1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 31/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 100: Xác nhận
    Dương Thu Trì nhìn Kim sư gia, người này là tâm phúc của Tống tri huyện, không cần phải lo lắng, nhưng lại thấy Cân Ban trưởng tùy sau lưng Tống tri huyện, nên không lên tiếng.

    Tống tri huyện lập tức minh bạch, đằng hắng một tiếng, lệnh cho Cân Ban trưởng tùy lui ra ngoài, đóng chặt cửa lại. Sau đó, lão hỏi: "Hiền chất, có, có chuyện gì cần, cần bá phụ của cháu giúp, giúp đở, cháu, cháu cứ nói thẳng ra đi."

    A a, Dương Thu Trì cười thâm, ta mà cần ông giúp à? Thôi ông giúp liền dùm tôi đi... Tuy nhiên hắn vẫn đi theo đường vòng, nói xa rồi mới nói gần: "Bá phụ, cái án Long tử Tư giết vợ ấy là án oan."

    Tống tri huyện sửng sốt, quay đầu nhìn Kim sư gia. Kim sư gia cũng vô cùng kinh ngạc, vội hỏi: "Dương quản giam, chuyện loại này ngươi không được nói chơi nghe. Án Long Tử Tư giết vợ đã được Tống tri huyện phí rất nhiều tinh lực, tìm kiếm tra xét nhiều bên, cuối cùng mới xác định được hung thủ. Long Tử Tư sau khi bị bắt về quy án, nhất mực cung nhận không hối, mới gần đây Ninh Quốc phủ đã phê y án tử, đang báo cáo lên trên đấy."

    Sắc mặt của Tống tri huyện cũng không dễ coi gì, sa sầm nét mặt không hề nói lời nào.

    Kim sư gia nhìn Tống tri huyện, gia thêm trọng lượng lời nói: "Dương quản giam, ta biết ngươi lo lắng cho bá phụ của ngươi, dụng tâm rất tốt, nhưng mà, Kim sư gia này làm chuyện này nhiều năm rồi, gặp qua không biết bao nhiêu là chuyện thị phi. Những người trẻ tuổi có chí đều muốn tiến xa, nhưng mà, chỉ phải tiến từng bước vững chắc, không thể..."

    "Vợ của Long Tử Tư không chết, ả đã quay trở lại rồi!" Dương Thu Trì không nóng không lạnh, cắt ngang lời giáo huấn tràng giang đại hải của Kim sư gia.

    "Cái gì?" Tống tri huyện không nhịn được bật hỏi ngay, sắc mặt Kim sư gia biến hẳn. Hai người họ đều biết câu nói này hàm nghĩa gì, và từ đó sản sinh ra hậu quả như thế nào, nhưng, bọn họ không tin. Tống tri huyện nhìn kỹ mạt của Dương Thu Trì, dường như xem xét xem Dương Thu Trì đang giởn chơi hay còn mục đích gì khác.

    "Vợ của Long Tử Tư là Vương thị đã trở về rồi." Dương Thu Trì lặp lại lần nữa, "Cha mẹ của Vương thì cùng những người hàng xóm đều chứng minh người trở về chính là vợ của Long Tử Tư, cháu sẽ đưa hai người đến đó xem sao."

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Dương Thu Trì không phải giởn chơi. Tống tri huyện nghe hắn nói như vậy, trong lòng lập tức lạnh đi hết phân nửa. Lão biết bản lĩnh của Dương Thu Trì, nếu hắn đó dám nói như vậy, thì có nghĩa đã nắm chắc mười phần rồi. Nếu như vậy thì có nghĩa là bản án do mình thẩm tra thành án tử này hết tám chín phần là án oan rồi.

    Tống tri huyện cảm thấy mồ hôi lạnh đã bắt đầu ứa ra trán. Kỳ thật án này Tống tri huyện biết rất rõ, Long Tử Tư ở đại đường nhất mực không thừa nhận đã giết vợ. Cuối cùng phải dùng đến mấy lần hình phạt nặng, tra tấn suốt cả buổi chiều, Long Tử Tư chịu không nổi mới chịu cung khai.

    Kim sư gia nghe Dương Thu Trì khẳng định như vậy, y cũng bắt đầu cảm thấu khẩn trương. Vị tú tài Long Tử Tư này tuy đã khai nhận ở đại đường sau khi thụ hình, nhưng có thể sau khi bị giam lại, nhất mực hàm oan. Chẳng lẽ án kiện này thật có điều gì oan uổng hay sao?

    Tống tri huyện không dám tưởng tượng hậu quả của sự tình này. Nếu như án tử này quả thật là oan ủi, Long Tử Tư lại chính là do bản thân định tử tội, thì lão đạ cấu thành "Nhập nhân tội" (tội đổ oan) rồi. Án chiếu theo quy định của Đại Minh luật, phạm tội này phải bị cách chức, mũ cách chuồn ô sa không còn nữa. Liệu có thể ẩn giấu chuyện này đi, đã sai thì làm cho nó sai luôn, giết phứt Long Tử Tư không? Chuyện này lại càng không được, nó trở thành "Cố ý nhập nhân tội" (cố ý đổ tội oan cho người) thì càng thêm thảm nữa. Tốt nhất là thành khẩn hợp tác, hay nói cách khác, nếu như bị cáo vô tội mà bị kết án sai, rồi bị hành quyết, thì quan chủ thẩm phải "Để dĩ tử tội", phải đền mạng cho người bị oan.

    Tống tri huyện nghĩ đến bao nhiêu là hậu quả này, tức thời thân người run cầm cập, mồ hôi lạnh tươm đầy, nhưng trong lòng vẫn còn một hi vọng tối hậu: "Hiền chất, chuyện này trọng đại, cháu, cháu không thể nói bừa nghe?"

    Dương Thu Trì mỉm cười: "Nếu như cháu không biết chuyện này trọng đại, sẽ không lén lén lút lút đi tìm bá phụ thương lượng. Chúng ta cứ đến xem coi nương tử của Long Tử Tư là chân hay giả, sau đó sẽ thương thảo tiếp coi án tử này nên xử trí như thế nào, bá phụ thấy sao?"

    "Như thế còn gì bằng!" Tống tri huyện vô cùng cảm kích Dương Thu Trì, không ngờ hắn nghĩ chu đáo đến như vậy.

    Ba người đến nhà của Long Tử Tư, Dương Thu Trì nhanh chân chạy vào trước, dài giọng hô: "Tri huyện đại lão gia đến...."

    Khắp nhà đầy người, nghe nói có huyện đại lão gia đến, liền loạt xoạt quỳ xuống, miệng đều xưng khấu kiến đại lão gia.

    Tống tri huyện và Kim sư gia vào trong ngồi, Dương Thu Trì ngồi kế bên.

    Tống tri huyện hỏi: "Vương Thị vợ của Long Tử Tư ở đâu?"

    Một thiếu phụ trung niên cúi người bước lên hai bước quỳ mọp xuống: "Dânnữ Long Vương thị, khấu kiến đại lão gia." Mặt của người thiếu phụ này dường như có vài vết máu và vết bầm, miệng còn lưu huyết, dường như mới vừa bị người đánh.

    Đầu Tống tri huyện liền nổ đánh sầm một cái, ngồi ngây ra ở đó. Hết rồi!

    Người này chính là Vương thị vợ của Long Tử Tư, mình trực tiếp thẩm phán vụ này, báo lên quan trê một án oan, lại còn định tử tội. Như thế này nhất định là cái mão ô sa trên đầu nhất định sẽ bay mất rồi.

    Kim sư gia thấy Tống tri huyện ngồi ngây ra đó, người trong nhà đều chờ lão lên tiếng hỏi, nhưng lão cứ trơ mắt nhìn Vương thị. Kim sư gia đương nhiên biết, hiện giờ Tống tri huyện chẳng phải có hứng thú gì với thiếu phụ trung niênnày, mà là đang lo sợ cho tương lai bị bãi quan của mình.

    Kim sự gia cũng cười không nổi, vì án này y cũng có phần. Tuy y không phải là quan lại, không phải lo bị triệt chức, nhưng là một sư gia tinh thông hình luật, lại không trợ giúp gì cấp trên tra xét cho rõ án tình, ngược lại còn hại cho quan mất chức. Chuyện này mà truyền ra ngoài, cái vị trí sư gia này của y không một ai dám động tới nữa, y cũng sẽ cuốn gói cút đi mà thôi.

    Nghĩ đến điều đó, trên đầu Kim sư gia bắt đầu tươm mồ hôi. Y hắng giọng một tiếng, hỏi: "Ngươi xác thật là vợ của Long Tử Tư - Long Vương thị?"

    "Đúng là dân phụ."

    "Ngươi...., ngươi vì sao mà trốn khỏi nhà?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 101: Tìm dê thế tội
    Án Long Tử Tư giết vợ đã được chứng minh là một án oan, chân tướng sự tình đã rõ ràng, Dương Thu Trì rất hài lòng, hứa ban thưởng cho Hầu Tiểu Kỳ và mọi người, bảo họ về nghỉ ngơi, sau đó cùng Tống tri huyện và Kim sư gia trở về nha môn.

    Tống tri huyện không hề hé răng nói một lời suốt dọc đường, cũng không vào Thiêm áp phòng, mà dẫn Dương Thu Trì và Kim sư gia vào trong nội nha. Sau khi phân chủ khách ngồi xuống, Tống tri huyện vẫn một lời không nói, chỉ nhìn sửng xuống đất, bộ dạng như người mất hồn.

    Kim sư gia thầm nghĩ, Dương Thu Trì có thể phát hiện án oan này, xem ra sẽ có biện pháp giải quyết, và chỉ sợ chuyện này rốt cuộc phải dựa vào hắn mà thôi. Y khe khẽ ho lên một tiếng, chấp tay xá xá Dương Thu Trì: "Vừa rồi bỉ nhân có lời không phải, thỉnh Dương huynh đệ bỏ qua cho."

    Dương Thu Trì hoàn lễ, khách khí vài câu.

    Kim sư gia nói: "Không biết Dương huynh đệ vì sao phát hiện được đây là một án oan?"

    Vấn đề này thì Dương Thu Trì đã sớm nghĩ ra lời đáp: "Kim sư gia đã từng nói quá, nhiệm vụ quản giam của ta còn phải kiêm thêm việc kiểm tra phạm nhân ở lao phòng coi có lọt tội hay tội mới nào không. Long Tử Tư ngày nào cũng kêu hàm oan, khiến đầu ta đau như búa bổ, bèn lại hỏi những chuyện mà y đã kinh qua, cảm thấy chuyện này có chút kỳ quặc, bèn thuận tay viết cho Mã Độ Mã đại nhân một phong thư, để coi ngài ấy có thể giúp tra thử nơi hạ lạc của Vương thị hay không. Thật không ngờ là họ đã tra ra thật, các cẩm y vệ quả thật có bản lĩnh."

    Kỳ thật chuyện này căn bản chẳng dính dáng gì đến Mã Độ, Dương Thu Trì bất quá chỉ lấy y ra làm lá chắn, tiện thể giấu đi thân phận đặc sứ sở chỉ huy cẩm y vệ của mình.

    Quan hệ giữa Dương Thu Trì và Mã Độ Kim sư gia và Tống tri huyện đương nhiên biết rất rõ. Vị Mã độ này hiện giờ đã thăng lên đảm nhiệm chức phó thiên hộ của cẩm y vệ ở Ứng thiên phủ rồi, thuộc hàng ngũ phẩm, muốn tìm người như thế chẳng phải là dễ quá hay sao?

    Kim sư gia lộ nụ cười trên môi, hỏi: "Dương huynh đệ, trước mắt chuyện này ngươi coi làm cách nào giải quyết đây?"

    Dương Thu Trì không biết quan viên ở Minh triều xử án oan sẽ bị truy cứu như thế nào, nhưng trong xã hội hiện đại hắn có nghe nhiều về vụ đó. Pháp quan không có sự độc lập chân chính, nào là hội thẩm, thẩm ủy viên, thẩm thì không phán, phán không được thẩm, lỡ bị sai thì ai cũng có trách nhiệm, ai cũng không có trách nhiệm, làm không khéo bị lôi lên đài thì toàn bộ quốc gia đều biết hết. Và cần phải tìm ra kẻ không có gì chống đỡ sau lưng ra làm con dê béo thế tội. Và trên thực tế, hầu hết án oan đều không có sự truy cứu có ý nghĩa gì. Còn ở Minh trìều như thế nào thì hắn không hề biết. Nhưng điều hắn quan tâm hiện giờ là bộ xương khô kia là của kẻ nào, có phải là bị mưu sát không, ai mưu sát.

    Nếu như Kim sư gia đã hỏi, Dương Thu Trì nhớ lại cách xử lý đối với án oan trong xã hội hiện đại, bèn đáp: "Án này nếu như đã xét sai rồi, thì cần nhanh chóng thả Long Tử Tư, rồi làm công tác bồi thường thỏa đáng..."

    "Bồi thường thỏa đáng?" Kim sư gia không hiểu từ này ý chỉ gì. Trong thời cổ đại Trung Quốc, quân vương và quan phủ chỉ có quyền lực chứ không chịu trách nhiệm pháp luật. Án sai rồi thì thả ra là xong, nhân phạm còn phải luôn miệng tôn xưng là "Bao thanh thiên đại lão gia", khấu đầu tạ ơn rối rít nữa là. Không quản là quan phủ hay là lão bá tánh, trong tư tưởng đều không hề có chuyện xử án oan rồi thì phải bồi thường người bị oan cả.

    Dương Thu Trì cũng phát hiện ra vấn đề này, liền giải thích: "Long Tử Tư bị hiểu lầm cả nửa năm, dù sao cũng có đầy oán khí, nếu như hắn đi nói lung tung..."

    "Đúng đúng đúng! Dương huynh đệ nói rất hay, cần phải dùng bạc để lấp miệng hắn." Kim sư gia gật đầu liên tiếp.

    Tống tri huyện lúc này mới thở dài: 'Ai...! Lấp, lấp được cái miệng của hắn, nhưng làm sao lấp, lấp cái miệng ở trên?"

    Kim sư gia thở dài: "Đúng a, án này Ninh quốc phủ đã phê duyệt, hơn nữa đã báo lên trên nữa, rất nhiều người biết, làm sao bịt miệng hết cho được đây?" Ngẫm nghĩ một hồi, y hỏi Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, ngươi cảm thấy có phải Mặc Đấu Kiều và Vương thị cố ý tìm một bộ xương khô hãm hại Long Tử Tư hay không? Nhân chuyện này chúng trừ Long Tử Tư đi, vừa khéo trở thành chuyện hai người họ hằng mong mỏi?"

    Điểm này Dương Thu Trì cũng đã sớm nghĩ tới, lắc đầu đáp: "Không có khả năng, bỡi vì người có bộ xương đó chí ít đã chết từ hai năm trước rồi, trong khi hai người họ mới bỏ nhà trốn đi có một nam. Bọn họ không thể giết một người hoặc đem một thi thể nào đó chôn trước một năm rồi đợi một năm sau mới bỏ trốn. Muốn vu hãm thì bọn họ đã vu hảm trước đó hai năm rồi. Hơn nữa, nếu bọn họ muốn vu hãm, thì không cần phải bỏ trốn đi đâu. Thời gian không hợp, tình lý cũng không thông."

    Kim sư gia gật gật đầu: "Dương huynh đệ phân tích thật có đạo lý. Nhưng hiện giờ chỉ sợ biện pháp duy nhất là báo cáo lên trên, nói Mặc Đấu Kiều vì để chiếm đoạt vợ của người ta, mà cố ý dùng bạch cốt để vu cáo Long Tử Tư giết vợ, dẫn tới án oan."

    Dương Thu Trì sững cả người ra, chiêu này của Kim sư gia quá tàn độc, tự bản thân đã xét xử sai, nhưng lại đem trách nhiệm trút lên đầu Mặc Đấu Kiều, nói y cố ý vu khống. Nếu là như thế, quan phủ không có trách nhiệm gì, Tống tri huyện và Ninh quốc phủ cũng dễ ăn dễ nói. Nhưng, Mặc Đấu Kiều và Vương thị không phải người câm hay kẻ ngốc, một khi bị báo lên trên rồi định vào tử tội, nhất định không phản cáo nói Tống tri huyện cố ý đỗ tội cho người nữa đây.

    Từ lời nói vừa rồi của Kim sư gia, có thể biết rằng chuyện Tống tri huyện và Kim sư gia quan tâm nhất hiện này không phải cái xương khô kia là ai, làm sao để phá án, mà là vấn đề tiền đồ của hai người họ. Nếu như chiêu này của Kim sư gia có thể dùng được, thì chỉ sợ Mặc Đấu Kiều thảm rồi. Vu cáo bây giờ bị phản tọa (lấy tội danh và hình phạt của người bị cáo ghép cho kẻ vu cáo), chỉ sợ khó thoát khỏi tử tội. Bản thân hắn đương nhiên không thể nhìn họ hãm hại người khác như vậy, nhưng không thể trực tiếp bài xích cách làm này, cách tốt nhất là tìm biện pháp thay thế.

    Suy đi nghĩ lại, Dương Thu Trì nói với Tống tri huyện: "Bá phụ không cần quá lo lắng. Tiểu chất nhận thấy, nếu như có thể trước khi bị thượng cấp trách phạt, kịp thời điều tra ra bạch cốt án, lấy công chuộc tội, có khả năng vấn đề sẽ không còn lớn lắm chăng?"

    Tống tri huyện thở dài: "Kiến, kiến nghị vừa rồi của Kim sư gia không phải là không được, nhưng, nhưng mạo hiểm quá lớn, vạn, vạn nhất bị tra cứu ra, chỉ sợ không thể giấu được. Còn lời của hiền, hiền chất có lý, nếu như án, án bạch cốt đó có thể kịp thời phá giải, cộng thêm hai án do hiền chết giúp ta phá lúc, lúc trước, ít nhất cũng có thể lấy công chuộc tội, mão ô sa vẫn còn có thể giữ được. Nói như vậy mọi, mọi thứ đều phải trông vào hiền chất, bá phụ có thể vượt, vượt qua cửa ải khó khăn này hay không là hoàn toàn, hoàn toàn dựa vào cháu!" Nói xong những lời trên, khóe mắt của lão đỏ ửng như muốn khóc.

    Dương Thu Trì thầm cười khổ, ta đâu phải là thần tiên, ta sao lại có thể đảm bảo có thể phá án này chứ. Ta cũng không dám như công an địa phương trong xã hội thời hiện đại, lập cái gì là quân lệnh trạng, nói cái gì mà "Án mạng tất phải phá", phá án đâu có phải dễ như ăn cơm, cứ mở miệng ra là được? Tỷ suất phá án 100% thì có quỷ mới dám tin, vừa nhìn vào là biết thổi phồng rồi.

    Hiện giờ bạch cốt án này có nhiều điều không rõ: xương của ai? Nam hay nữ? Bao nhiêu tuổi? Nguyên nhân tử vong? Tự sát hay là bị giết? Địa điểm sát nhân ở đâu? Hung khí là gì? Vườn rau là hiện trường ban đầu hay thứ cấp? Tất cả mọi chuyện đều chưa biết. Như vậy thì dám nói có thể phá án không? Nếu như bản thân thần kỳ như vậy, thì trực tiếp vượt thời gian lên thiên đình làm thần tiên luôn cho rồi.

    Nhưng nếu Tống tri huyện đã tín nhiệm bản thân như vậy, thì phải làm sao xứng cho sự tín nhiệm đó. Dương Thu Trì an ủi: "Bá phụ trước hết đừng quá lo lắng, tiểu chất nhất định tận tâm kiệt lực, tranh thủ phá Bạch cốt án này trong thời gian sớm nhất."

    Tống tri huyện đứng dậy thi lễ: "Đa tạ hiền chất!" Dương Thu Trì vội vã hoàn lễ.

    Tống tri huyện ngồi xuống hỏi: "Làm cách nào để phá án? Hiền, hiền chất có chủ ý gì chưa?"

    Dương Thu Trì nói: "Trước hết thả Long Tử Tư đi, rồi điều tra xem y có hay không có cừu nhân, xem coi có manh mối tội phạm gì không. Sau đó khai quan nghiệm thi, tra xem thân phận của bạch cốt này là gì, sau đó mới lần theo manh mối mà triển khai điều tra, tìm kiếm manh mối khác."

    Tống tri huyện nhìn Kim sư gia. Hai người đều gật đầu. Tống tri huyện nói: "Tốt, tốt, trước hết đến lao phòng, mang Long, Long Tử Tư đem thả ra, sau đó khai quan nghiệm thi. Kim tiên sinh. Ngươi phụ, phụ trách thảo văn thư, nhanh chóng báo lên trên, cái, cái án oan này có nguyên nhân là - Kim tiên sinh, chúng ta còn có biện pháp nào tốt hơn không?"

    Kim sư gia ngẫm nghĩ, khẽ liếc nhìn Dương Thu Trì, thấp giọng nói với Tống tri huyện: "Hiện giờ nếu không có cách nào khác, có thể viết lão ngỗ tác khám nghiệm không đúng, nói bộ xương đó thành vợ của Long Tử Tư, định cho lão tội cố ý đỗ oan cho người. Lão gia thấy thế nào?"

    Dương Thu Trì kinh hãi, vị Kim sư gia này thật là quá ngoan độc mà, tìm chỗ nào cũng thấy dê béo thế tội, hết vu hãm cho Mặc Đấu Kiều, giờ lại đến sư phụ lão ngổ tác của mình. Điều này thì không thể chấp nhận được, tuy hiện giờ bản thân không còn là ngỗ tác học đồ nữa, nhưng không thể trơ mắt nhìn bọn họ khi phụ lão sư phụ của mình!

    Tống tri huyện lén liếc nhìn Dương Thu Trì, không chờ hắn lên tiếng, đã nhìn ra ý nghĩ của hắn, xua tay ngay: "Không được!... Như thế này vậy, văn thư báo lên trên có thể tạm thời hoãn lại một thời gian, chờ ta nghĩ, nghĩ cho thông rồi tính sau. Chúng ta đi, đi thả người trước đã."

    Dương Thu Trì lúc này mới thở dài nhẹ nhõm, thầm quyết tâm vô luận như thế nào cũng không để bọn họ làm càn.

    Chính vào lúc đó, từ đại sản truyền vào tiếng cười như chuông ngân của hai cô gái trẻ. Một người trong đó hiển nhiên là Tống Vân Nhi, người còn lại không biết là ai. Dương Thu Trì đưa mắt nhìn, thấy Tống Vân Nhi và một cô gái lớn hơn nàng nắm chặt tay nhau nói nói cười cười đi vào phòng khách.

    "Ca...! Huynh đến rồi! Tốt quá, chúng muội vừa đi tìm huynh mà không thấy đâu, thì ra huynh trốn ở chỗ này." Tống Vân Nhi cười hì hì kéo cô gái kia lại, "Ca, để muội giới thiệu cho, vị này là đường tỷ (chị họ) của muội, phương danh là Tống Tình, lần trước đã nói với huynh rồi đó. Ca, huynh nhìn cho kỹ coi, đường tỷ của muội đẹp hay không đẹp? Xem muội có gạt huynh không?"

    Dương Thu Trì nhìn kỹ cô gái ấy, thấy khoảng mười sáu mười bảy, thân hình tha thướt, đã lộ ra phong vận của thiếu nữ thanh xuân. Nàng mạc một bộ quần áo màu xanh, đôi mắt thận to, gương mặt tròn tươi trẻ, lại thêm một lúm đồng tiền ở má, hàm răng nhỏ thật chỉnh tề... quả nhiên là một mỹ thiếu nữ.

    Tống Tình nhã nhặn vái chào Dương Thu Trì: "Tiểu muội ra mắt Thu Trì ca ca."

    Dương Thu Trì luống cuống đáp lễ, khiến Tống Tình cười hăng hắc: "Thu Trì ca ca, chiều hôm qua muội mới đến Quảng Đức, tối đã nghe Vân muội kể về huynh suốt đêm, nghe đến nổi lổ tai cũng.... hi hi, hôm nay vừa gặp, Thu Trì ca ca quả nhiên tướng mạo tuấn tú, hèn gì Vân muội khen lấy khen để huynh mãi, hi hi..."

    "Hay cho cái cô búp bê đất nhà tỷ, dám chọc muội hả, coi muội chỉnh đốn tỷ làm sao nè!" Tống Vân Nhi đưa tay ra chọc nách Tống Tình. Thì ra cô nàng họ Tống này có ngoại hiệu là "Búp bê đất", quả nhiên rất giống.

    "Cứu mạng a...!" Tống Tình cười đến nổi không kịp thở, chạy loanh hoanh mọi người.

    Tống tri huyện đang rất phiền lòng, hai cô gái quậy càng khiến thêm bực bội, lên tiếng: "Được rồi! Đừng có ồn nữa!"

    Tống Vân Nhi dừng chân lại, cùng Tống Tình đối mắt nhìn nhau, len lén cười trộm.

    Hai người đúng là một đôi hề ăn ý, tính cách cũng không khác biệt gì nhiều, nhưng không phải là không biết đạo lý, chỉ vì không biết chuyện gì mà thôi.

    Tống tri huyện nói với Dương Thu Trì: "Hiền chất, đây, đây là con gái của đại bá phụ của cháu, cũng là con, con của anh trai ta. Đại bá phụ cháu mất sớm, lưu, lưu lại chỉ độc có con mèo con này, nên mẹ, mẹ nó rất cưng chiều, chiều riết chẳng thành ra thể thống gì, giống, giống như Vân nhi vậy, suốt ngày từ sáng tới tới đảo loạn lung tung."

    Tống Tình và Tống Vân Nhi đều nhìn nhau cười, le lưỡi nháy nhó.

    "Chúng ta đi thôi." Tống tri huyện đứng lên nói.

    "Đi đâu vậy?" Tống Vân Nhi và Tống Tình đồng thanh hỏi, "Chúng con cũng đi!"

    Tống tri huyện nhíu mày, đúng là hai con nha đầu điên hết thuốc chữa. Lão hừ một tiếng, từ từ bước ra ngoài. Tống Vân Nhi và Tống Tình cũng đi bên cạnh Dương Thu Trì, không ngừng hỏi này hỏi nọ. Trong lúc nói cười, cái lúm đồng tiền kia lúc ẩn lúc hiện, thật khiến cho người ta vui thích.

    Đến phòng trực trong nhà giam ngồi, Dương Thu Trì mệnh lệnh cho Đại Bản Nha cùng mọi người giải Long Tử Tư ra.

    Chẳng mấy chốc sau, Long Tử Tư mang gông mang cùm bị giải ra phòng trực. Dương Thu Trì hạ lệnh tháo các hình cụ trên người Long Tử Tư ra, sau đó nói: "Long Tử Tư, tri huyện đại lão gia của chúng ta đã tra rõ mọi chuyện, án tử của ngươi là án oan. Hiện giờ muốn tuyên bố vô tội thả ngươi ra."

    A? Long Tử Tư vừa kinh vừa mừng, miệng kêu gào mấy tiếng Thanh thiên đại lão gia, quỳ xuống lết vài bước, dập đầu lạy ta Tống tri huyện. Sự vui mừng và xúc động giao hòa, khiến nước mắt nước mũi không cầm được chảy tràn ra.

    Tống tri huyện thở dài nói: "Long Tử Tư, đứng dậy đi, ngươi, ngươi nguyên là tú tài có công danh, nếu như án mạng này không liên quan gì tới ngươi, ta, ta sẽ bẩm báo lên học chánh, khôi, khôi phục lại công, công danh cho ngươi, ngươi không cần phải quỳ nữa."

    Long Tử Tư lại không ngừng hô Thanh Thiên đại lão gia, khóc tồ tồ dập đầu cảm tạ.

    "Long Tử Tư, án kiện này của, của ngươi sở dĩ có thể rửa sạch oan khuất, đều, đều là công lao của Dương quản giam, ngươi cần phải cảm, cảm tạ hắn mới phải."

    Long Tư Tử thầm biết rõ bản thân bị định vào tử tội, quan trên đã phê duyệt rồi chờ xử chém mà thôi, toàn là nhờ Dương quản giam mới giữ lại được mạng. Trong lúc cảm kích có dư, y quỳ xuống liên tục dập đầu lạy tạ Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì vội đỡ y lên, Long Tử Tư kích động lệ nóng lưng tròng, nói: "Xấu hổ a, xấu hổ, uống cho ta mười nam đèn sách, đến lúc cuối suýt chút nữa uổng mạng nơi suối vàng. Thật nhọc công cho quản giam đại nhân đã giúp tôi hóa giải oan khiên. Đại nhân đúng là phụ mẫu tái sinh của tội. Tại hạ nguyện làm trâu là ngựa phục thị quản giam đại nhân, nguyện suốt đời làm người hầu kẻ ở, để báo đáp ân cứu mệnh của đại nhân!"

    Dương Thu Trì nói: "Không không không, ngươi là người đọc sách, lại là tú tài có công danh, sao lại có thể làm người hậu kẻ hạ làm chuyện nhục đến công đèn sách cơ chứ. Ngàn vạn lần không được."

    Long Tử Tư đỏ mặt không biết đối đáp thế nào.

    Dương Thu Trì bèn nói: "Ta hỏi người vấn đề này trước, ngươi đã từng gây thù kết oán với ai chưa? Hay nói cách khác là ai có khả năng là người hãm hại ngươi?"

    Long Tử Tư trầm tự một lúc, lắc đầu đáp: "Cả đời tôi là thư sinh, nhà tranh vách lá, không tranh đoạt với ai, thì ai mà thù tôi được a."

    Long Tử Tư không có cừu nhân, hay không ai có lý do để hãm hại y, cho thấy thi thể bị ngộ nhận là vợ của Long Tử Tử chỉ là tình cờ. Vị thư sinh nghèo này thật đúng là xui xẻo.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 102: Đồng mệnh uyên ương
    Dương Thu Trì nói: "Nếu như là như thế, thì ngươi hãy về nhà đi."

    Long Tử Tư gạt lệ: "Về nhà? Vợ tôi đã sớm không còn nữa, về nhà để làm gì? Cũng chỉ một mình tôi mà thôi."

    Dương Thu Trì nói: "Cái xương khô đó không phải là vợ ngươi. Vợ ngươi chưa chết, đã trở về nhà rồi."

    Long Tử Tư trừng to mắt: "Thật không? Nàng ấy không chết hả?"

    Dương Thu Trì bèn đem chuyện tư bôn của Vương thị và Mặc Đấu Kiều cùng việc mình dựa vào quan hệ với cẩm y vệ mà nhờ bắt họ về đơn giản kể lại hết một lượt cho Long Tử Tư nghe.

    Long Tử Tư nghe xong, sắc mặt trắng bệt, lắc đầu: "Con tiện nhân này! Tư bôn với người khác gần cả năm mà không có tin tức gì, hại ta bị giam vào lao ngục chịu khổ, thiếu điều muốn mất luôn tính mạng. Ả với ta không có chút tình nghĩa phu thê, ta phải về hỏi ả cho ra lẽ mới được."

    "Vậy ngươi định làm gì?" Cùng là người trí thức, tuy y là người ở thời cổ đại, còn mình là thời hiện đại, nhưng Dương Thu Trì vẫn dâng lên trong lòng một thứ tình cảm tương thông.

    Long Tử Tư hơi xấu hổ, nhưng ân công đã hỏi không thể không đáp, chỉ biết trả lời: "Còn làm thế nào nữa? Thân không có sở trường gì, chỉ biết giúp người ta viết viết lách lách, sống lây lất qua ngày."

    Tống Vân Nhi và Tống Tình nãy giờ nhất mực ở bênh cạnh Dương Thu Trì. Tống Vân Nhi thấy y đáng thương như vậy, liền khẽ đề nghị với Dương Thu Trì: "Ca...! Hay là huynh thu y làm thư đồng (cậu bé hầu hạ đèn sách) của huynh đi."

    Dương Thu Trì thấy rất tức cười, thấp giọng đáp: "Y bốn chục tuổi hơn rồi, muội có bao giờ thấy lão thư đồng như vậy chưa?"

    Long Tử Tư nghe hai người nói chuyện với nhau như thế, liền khom lưng thưa: "Quản giam đại nhân đối với tôi ân trọng như núi, dù gì tôi cũng không có nhà mà về nữa rồi. Tôi từ nhỏ khổ học thi thư, tứ thư nghũ kinh đều thuộc nằm lòng, có thể viết lách tính toán, nếu như đại nhân không hiềm, tôi nguyện theo làm kẻ tả hữu phụ tá cho đại nhân. Tôi tự xét không phải là người cổ hủ thủ cựu gì, việc tiếp đãi khách khứa cũng khá dễ dàng.

    Long Tử Tư thấy Dương Thu Trì đã ngoài hai mươi tuổi, xem ra đã kết hôn nhiều nam, lại ra vẻ thiếu niên anh hùng hiên ngang tuấn tú, nói không chừng có tới cả chục rồi cũng nên, bèn nói: "Nếu như quản giam đại nhân tin tưởng, tôi vô cùng nguyện ý làm thầy vỡ lòng cho công tử tiểu thư của ngài, báo đáp đại ân đại đức của đại nhân." Nói xong lại xá một xá thật dài.

    Tống Tình cười hì hì, nháy mắt bảo Dương Thu Trì: "Thu Trì ca ca, hài tử của huynh bao lớn? Nhất định dễ thương lắm hen, cho muội mượn chơi vài bữa được không?"

    "Hi hi hi hi...." Hai con nha đầu đắc ý cười, hòa nhịp vào nhau rất ăn ý.

    Muốn chơi với đứa nhỏ à? Sao cô không biết tự sinh ra mà chơi? Dương Thu Trì trừng mắt nhìn hai người.

    Suy nghĩ kỹ lời đề nghị của Long Tử Tư, trong lòng chợt động. Đúng a, trong nhà đang khuyết một quản gia, mình đến Minh triều nhiều ngày rồi, nhưng vẫn còn có những chuyện không hề biết, đặc biệt là những chuyện trên quan trường. Hiện giờ bản thân đã là đặc sứ của chỉ huy sứ, cần phải động chạm đến vấn đề này nhiều. Có điều về chuyện này thì học vấn của hắn quả không nhiều, trong khi điều tra phá án không thể miễn được chuyện trò với các loại nhân vật khác nhau, nếu có một tú tài như thế này giúp bản thân, nhất định sẽ bớt đi nhiều chuyện lo lắng. Nghĩ vậy, hắn nói: "Nếu đã như thế thì ngươi sau này theo ta vậy."

    Long Tử Tư mừng rỡ khom người đáp: "Đa tạ quản giam đại nhân. Tôi nhất định tận tâm tận lực, phục thị thật tốt các thiếu gia và tiểu thư."

    "Ha ha ha..." Hai tỷ muội Tống Tình cười đến nỗi gập cả lưng lại.

    Đúng là hai nha đầu điên, trước đây một mình Tống Vân Nhi cũng đã đủ đảo loạn rồi, bây giờ lại thêm một cô Tống Tình nữa. Hai người có đôi có cặp, chỉ cần ở chung một chỗ thì Quảng Đức huyện này đừng mong an tĩnh nữa.

    Dương Thu Trì nói với Long Tử Tư: "Hiện giờ ta vẫn chưa có con cái, cái chức tiên sinh dạy học này ngươi không làm được rồi. Sau này ông theo ta, làm Cân Ban trưởng tùy vậy." Hắn thầm nghĩ, một tú tài nho nhỏ như ông mà làm trợ lý của cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ như tôi coi như không xuống giá chút nào đâu.

    Long Tử Tư cung kính đáp: "Vâng! Tôi nhất định tận tâm kiệt lực phụ tá cho quản giam đại nhân để báo ân đức của đại nhân."

    Tống tri huyện và Kim sư gia hai người đang lén cười thầm, trước giờ chỉ nghe nói nhà quan mới có phụ tá, chớ chưa bao giờ có phụ tá của lao đầu bao giờ. Nhưng hai người họ không biết Dương Thu Trì hiện giờ chỉ là mầm ngô chờ mưa mùa hạ, chứ không phải kẻ không biết gì như xưa nữa.

    Tống tri huyện nói với Dương Thu Trì: "Hiền chất, hiện giờ đã giữa trưa, chúng ta ăn cơm trước, sau đó đi khai quan nghiệm thây, cháu thấy thế nào?"

    Dương Thu Trì cũng đói bụng lắm rồi. Khai quan nghiệm thây không phải làm một lúc là xong ngay được, nên liền nói: "Như thế này vậy, cháu nếu đã mới thu Long tiên sinh làm phụ tá rồi, theo lý cũng nên chúc mừng một phen. Trưa nay mọi người cùng về nhà cháu, cũng là có dịp để Long tiên sinh ra mắt người trong nhà."

    "Được a....!" Tống Tình là người đầu tiên vỗ tay tán thành, lúm đồng tiền chợt hiện, hàm răng trắng ngời ngay ngắn giống như muốn làm lóa mắt người, "Muội còn chưa gặp qua chị dâu và bá mẫu nữa. Chúng ta cứ đến đó đi." Rồi không cần biết Tống tri huyện có đáp ứng hay không, nàng kéo Tống Vân Nhi chạy đi trước. Tống tri huyện lắc đầu, dường như không còn biện pháp nào quản hai cô nàng dở hơi này nữa rồi.

    Mọi người kéo nhau đến nhà Dương Thu Trì. Từ khi thu được toàn bộ gia tài của Hạ lão gia tử, mỗi tháng đều có một lượng thu nhập không đếm xuể từ thuế ruộng, thuế đất... cả nhà hắn bắt đầu nếm thử nếp sinh hoạt của một vị tài chủ: thuê thêm hai đầu bếp, bố trí những món đồ mới cho hợp với tài chủ... Chỉ đáng tiếc là tòa tiểu viện này hơi nhỏ, nên Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đang xem xét mua một trang viện rộng hơn.

    Tống Tình xem ra biết chuyện hơn Tống Vân Nhi nhiều, sau khi tiến vào viện, được Dương Thu Trì giới thiệu xong, thì phân biệt ỏn ẻn chúc câu vạn phục với hai nhân vật quan trọng nhất: "Bá mẫu khỏe....! Chị dâu khỏe....!" Khiến cho Dương mẫu mừng rỡ cười xòa, Phùng Tiểu Tuyết cũng vô cùng yêu thích cô gái Tống Tình vừa khôn ngoan vừa dẻo miệng này. Dương Thu Trì lại dẫn kiến Long Tử Tư cho Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết. Long Tử Tư làm lễ tham kiến, giữ vẻ rất khiêm cung.

    Dương Thu Trì phân phó chuẩn bị tửu yến. Chẳng mấy chốc sau, tử yến đã bày ra, mọi người bắt đầu vào bàn tiệc. Hai chị em Tống Tình và Tống Vân Nhi cùng Phùng Tiểu Tuyết đều uống chút rượu. Tống Tình uống tí rượu vào, gương mặt ửng hồng, kiều diễm khêu gợi vô cùng, khiến cho Dương Thu Trì cứ đưa mắt nhìn mãi.

    Trong lúc thay ly đổi chén náo nhiệt cả lên, lính gác cổng nha môn vội vã tiến vào, báo cáo với Tống tri huyện: "Lão gia, Vương thị vợ của Long Tử Tư và tên thợ mộc vừa trở về đó chết rồi!"

    A? Mọi người nghe thế đều sửng người, mới sáng đã còn khỏe như thế, sao đột nhiên lại chết đi? Long Tử Tư nghe được tin tức đó, chung rượu trong tay rung rẫy một lúc, cuối cùng rơi luôn xuống đất.

    Tống tri huyện và Kim sư gia đưa mắt nhìn nhau, rõ ràng là mặt lộ vẻ vui mừng. Thấy tình cảnh như thế, lòng Dương Thu Trì chợt cảm thấy phát rét. Chẳng lẽ Vương thị và gã thợ mộc Mặc Đầu Kiều là do họ phái người ám sát? Bỡi vì nếu như hai người họ chết, Tống tri huyện và Kim sư gia sẽ tìm được người thế tội không thể phân biện gì được. Mang trách nhiệm đổ lên đầu hai người đã chết, mà người chết rồi thì không thể đối chứng, nói cái gì cũng thành lập hết. Nhưng hắn chuyển niệm nghĩ lại, thấy chuyện này không có khả năng, bỡi vì hôm nay khi phát hiện án bị xử oan, Tống tri huyện và Kim sư gia một mực ở cạnh bên mình, căn bản không có thời gian phái người đi làm chuyện ấy. Hơn nữa, xử án sai nhiều lắm chỉ mất chức quan, giết người phải thường mạng a. Trừ khi bọn họ điên rồi, nếu không không thể dễ dãi làm chuyện này.
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 103: Bạch cốt biết nói chuyện
    Bạch cốt này rất hoàn chỉnh, Dương Thu Trì khẽ thở phào. Hắn sợ nhất là một mớ xương lộn xộn xếp lại thành một đống, để rồi phải phân ra coi đó là xương người hay xương động vật, xương của mấy người... Hiện giờ chẳng có máy móc gì, muốn phân biệt những thứ đó quả thực rất phiền phức. Rất may là bộ bạch cốt này thật hoàn chỉnh.

    Dương Thu Trì nhìn xương chậu của bạch cốt, sơ bộ đoán định đây là xương của nữ giới, bỡi vì xương chậu của nữ giới cần phải thích ứng với việc sinh con đẻ cái sau này, do đó hình thái đặc trưng căn bản khác với xương chậu của nam. Xương chậu của nữ khá mảnh, hình tròn hoặc thon, nở lớn ra, đường kính bên dưới to. Còn xương chậu của nam thì hình trái tim, hẹp hơn nhiều. Ngoài ra, chỗ khung cuối xương chậu, chỗ khớp nối và vị trí cũng khác biệt. Hắn quan sát thêm xương sọ và toàn bộ xương mắt cá chân, thấy các ống xương mảnh dẻ, phù hợp với đặc điểm xương cốt của nữ nhân, nếu như nam nhân thì biểu hiện nhất định sẽ thô kệch hơn.

    Dương Thu Trì tiếp tục đo độ dài từ sọ đến gót chân của bộ xương, lấy số thu được cộng thêm 5 cm nữa (chính là tổ chức phần mềm), từ đó tính ra được chiều cao trung bích của người có bộ bạch cốt này là bốn xích tám mươi sáu (khoảng 1.64mét).

    Tiếp theo đó hắn cần phán đoán độ tuổi của người có bộ xương khô, bèn cúi xuống quan sát cẩn thận hàm răng, dự định từ độ mài mòn của răng để đoán tuổi. Thông qua quan sát, bộ bạch cốt này có răng cửa bị mòn ở rìa và phía trên, trình độ mày mòn chưa đến cấp 1, do đó có thể đoán bộ xương này là của người chưa đến hai mươi tuổi đã chết.

    Để nâng cao độ chuẩn xác trong phán đoán, có thể tập trung vào độ tuổi của xương. Nếu kiểm tra trên cơ thể sống, có thể dùng X quang chụp các vị trí bàn tay, cổ tay, khủyu tay, vai, đầu gối, chân.v.v..., nhưng đối với xương khô thì không cần phiền phức như vậy.

    Dương Thu Trì kiểm tra sự hóa xương của xương ức, phát hiện đốt xương ức từ ba thứ tư, thứ hai và thứ ba đã dính liền với nhau. Tuy nhiên đốt thứ hai vẫn chưa dính hoàn toàn, điều này có thể phán đoán bộ xương khô này ứng với người khoảng mười tám tuổi. Khi kiểm tra đến sự hóa và dính liền xương của các loại xương vai, xương đòn gánh, xương, cho kết quả phù hợp với kết luận trước đó.

    Từ những kết quả kiểm tra ở trên rút lại, bạch cốt này là của một cô gái cao 1.62 mét, khoảng 18 tuổi, đẹp hay không đẹp thì không biết, nhưng rõ ràng hiện giờ chẳng đẹp tí nào.

    Sau đó, Dương Thu Trì kiểm tra nguyên nhân tử vong của cô ta. Rất nhanh sau đó hắn đã tìm ra đáp án. Phần hộp sọ của bộ xương bị vỡ rõ ràng, các rạng xương gãy giao thoa tương hỗ nhau, hình thành nhiều mãnh vỡ nhỏ. Chung quanh xương chẩm có xương vỡ hình vòng tròn, xương cổ thụt vào trong đầu lâu. Xương cột sống ép lên các mãnh xương gãy, xương sườn cũng có phần gãy đối xứng nhau.

    Dương Thu Trì thở dài, xem ra cô gái này là bị rơi từ trên cao xuống, hơn nữa đầu lại đụng xuống đất trước. Kết quả kiểm tra xương gãy vừa rồi cho thấy đây là trường hợp điển hình của những ca ngã xuống từ trên cao. Sự va chạm cực mạnh khiến cho xương cổ của cô ta tiến vào trong hộp sọ, dẫn tới xương sống cũng bị ép gãy. Dấu vết gãy xương như thế này không thể nào được tạo ra từ những hung khí gây án bình thường.

    Nhưng từ tình huống gãy xương mà xét, thì độ cao từ đó nạn nhân rơi xuống khoông quá lớn, vì lực rơi không mạnh lắm, giỏi lắm là vượt hơn hai tầng lầu hoặc cao hơn một chút, nhưng đất chỗ rơi phải khá mềm, ví dụ như đất cát hoặc là bãi cỏ. Rất tiếc hiện giờ chỉ có bộ xương khô, nếu không Dương Thu Trì có thể từ lớp đất hoặc những gì dính trên đầu để phán đoán tình huống rớt xuống đất, từ đó có thể phán đoán được mấu chốt liên quan đến hiện trường hung sát.

    Từ trên cao rơi xuống, đại đa số đều do tự sát hoặc là những chuyện ngoài ý muốn, rất ít trường hợp bị người khác giết. Cũng có thể trước hết hung thủ giết chết nạn nhân, sau đó từ trên cao quẳng xuống, ngụy trang cho tình huống tự sát hoặc là trượt ngã do vô tình. Cô gái này là tự sát hay là bị người ta giết? Để trả lời cho câu hỏi này cần phải quan sát tử tế thêm chút nữa.

    Dương Thu Trì cúi nửa người trên quan tài, chồm đầu xuống từ từ tra xét từng điểm khả nghi trên bộ xương. Cuối cùng, một đường vỡ mảnh ở thái dương thu hút sự chú ý của hắn.

    Vết rạn này kéo dài từ thái dương hướng ngược ra phía sau. Điều gây sự chú ý cho Dương Thu Trì chính là, bộ phận hộp sọ bị vỡ có đường rạn t72 trên đi xuống, giao với đường vỡ kéo dài từ thái dương này, hơn nữa ngay chỗ giao nhau thì dừng lại, không kéo dài xuống nữa.

    Điểm này thực kỳ quái, vết rạn hộp sọ là từ giữa đỉnh sọ chạy dài ra xung quang, trong khi vết nứt này chỉ cô lập tồn tại duy nhất có như vậy, không tiếp tục kéo dài ra nữa, hơn nữa, khi hai đường nứt giao tiếp nhau thì lập tức ngưng lại, không tiếp tục nữa. Điều này chó thấy, xương thái dương bên phải này bị vỡ không liên quan gì đến đường nứt từ đỉnh sọ, và nhất định đã phát sinh trước khi hộp sọ bị nứt rạn từ đỉnh xuống! (Chú thích của người dịch: Ví dụ cụ thể như để kính xe không tiếp tục rạn nứt nữa, người ta thường khoan 1 lổ chặn đầu vết nứt trước).

    Như vậy có thể nói, đầu của cô gái này trước sau bị đả kích hai lần, lần đầu là phía thái dương bên phải, lần thứ hai là từ trên cao rơi ngược đầu trước. Phần vỡ xương thái dương nhất định xảy ra trước, vết vỡ nứt xương do rơi xảy ra sau, bỡi vì đường nứt chỗ thái dương vòng ra sau sọ hình thành rồi, tới khi vết nứt từ đỉnh đầu chạy dài xuống gặp vết nứt cũ sẳn ở đó nên mới không tiếp tục kéo dài xuống dưới nữa.

    Do đó, phần đầu của cô gái này nhất định là bị một vật hình que đập mạnh, tạo ra xương thái dương rạn nứt kéo dài ra sau, sau đó mới bị cho rơi từ trên cao xuống.

    Đường rạn vỡ từ thái dương khá dài, do đó có thể đoán định lực độ của cú đánh cực mạnh đủ để người bị hại lập tức mất đi ngay năng lực hành động, và từ hướng đi của vết nứt cũng như lực tác động mà xét, thì việc tự gây ra vết thương không thể hoàn thành, hay nói cách khác, cô gái này là do bị người ta mưu sát!

    Vết nứt xương thái dương này nằm ở phía bên phải, trong khí đó, lực độ khi sử dụng tay thuận sẽ mạnh hơn sử dụng tay không thuận. Và trong những án hung sát có dự mưu, hung thủ sẽ tự giác lựa chọn sử dụng phương thức có lực đánh mạnh nhất để ra tay, do đó nhất định sẽ không sử dụng tay không thuận để ra đòn. Vết rạn vỡ xương này xéo về bên phải, lại dùng cách đánh thuận tay, từ đó có thể suy ra hung thủ có khả năng là người thuận tay trái.

    Dương Thu Trì cúi sát người vào quan tài, dường như đưa sát mặt vào mặt của bạch cốt, quan sát kỹ vết rạn ở thái dương, phát hiện hai bên đó còn để lại dấu vết khá nhỏ. Do xương đầu có độ rắn tương đương kim loại, do đó hung khí được sử dụng nhất định có độ cứng tương đương kim loại, ví dụ như sắt hay đá mới có thể để lại vết hằn trên xương như thế. Hơn nữa, vết rạn xương khá dài, cho thấy hung khí nhất định thuộc loại gậy sắc hay đại loại như thế.

    Tiếp nữa cần phải phán đoán thời gian tử vong, chuyện này thực ra phiền phức hơn nhiều. Nếu như thân thể còn chưa thối rữa hết, mấu chốt dùng để kiểm tra có thể khá nhiều, ví dụ như thi cương (độ rắn của thây), thi ban (nốt ban trên xác chết do máu đọng), thi ôn (nhiệt độ cơ thể), độ vẩn đục của giác mạc, dòi bọ xuất hiện và có độ trưởng thành như thế nào, nước thối rửa chảy ra ra sao... Nhưng một bộ xương khô thì chẳng thể làm gì được. Hơn nữa nó còn bị dịch chuyển đi nhiều chỗ. Do đó, chỉ có thể căn cứ trình độ bạch cố hóa và khí hậu ở đương địa cùng nhiệt độ đất đai rồi từ đó tổng hợp mà phán đoán. Chuyện này dù sao thì hắn cũng đã suy luận trước rồi, kết quả đại khái cô gái này đã chết từ hai năm trước.

    Muốn phán đoán thân phận của cô gái này càng khó khăn hơn nữa. Nhưng mà từ chất tóc trên đầu và độ tinh tế của xương tay, có thể thấy cô gái này lúc còn sống chưa từng lao động nặng nhọc, hơn nữa được nuôi dưỡng tốt, nên có khả năng là con gái nhà giàu.

    Những thông tin mà bộ xương khô này có thể cung cấp chỉ có bấy nhiêu. Bước tiếp theo để phá án cần phải khám xét hiện trường một chút, coi xem có phát hiện gì được hay không, sau đó đem bộ xương này tiến hành phục nguyên trở lại.

    Tống Vân Nhi, Tống Tình cùng mọi người nhất mực quan sát Dương Thu Trì bận rộn, không dám làm phiền. Cho đến khi Dương Thu Trì tra xét hoàn tất, Tống tri huyện mới cẩn trọng hỏi: "Hiền chất. Thế nào rồi?"

    Tống Vân Nhi cũng vô cùng khẩn trương và hưng phấn hỏi: "Đúng ra, ca, có phát hiện gì không vậy?" Tống Tình mở to mắt nhìn Dương Thu Trì, như đang dò hỏi hắn.

    Dương Thu Trì để các các ngỗ tác và những người không phận sự lùi ra sau, rồi mới nhỏ giọng đáp: "Bộ xương này nguyên là của một cô gái khoảng mười tám tuổi, rất có khả năng là con nhà phú gia. Thân cao bốn xích tám thôn, bị người ta dùng vật cứng như thiết côn đánh vỡ màng tang bên phải, sau đó quẳng từ trên cao xuống, đầu cắm xuống đất gây ra tử vong. Hiện giờ chỉ biết có bấy nhiêu."

    "Vị tỷ tỷ này thảm quá a!" Búp bê đất Tống Tình nhìn bộ xương khô, than thở, "Lúc còn sống tỷ ấy nhất định rất đẹp. Nếu có thể nhìn thấy tỷ ấy lúc còn sống có dáng vẻ như thế nào thì hay biết mấy."

    "Cái đó không thành vấn đề. Để ta sắp xếp xương của nàng ta lại, muội sẽ thấy được nàng ta so với muội đẹp hay không đẹp."

    "Thật không? Huynh thật có thể khôi phục lại tỷ ấy thành nguyên dạng được sao?" Tống Tình hưng phấn hỏi, gương mặt tròn non mơn mởn lấp lánh như một cô búp bê có má lúp đồng tiền thật mê người, "Thu Trì ca ca, huynh thật lợi hại!"

    Tống Vân Nhi đứng cạnh đó vỗ vai Tống Tình: "Thế nào? Muội không nói xạo với tỷ đấy chứ?" Tống Tình gật gật đầu lè lưỡi cười, lộ ra hàm răng nhỏ đều tăm tắp.

    Kim sư gia nói: "Dương huynh đệ thật có thể khôi phục bộ xương này thành nguyên mạo hay sao?" Tống tri huyện cũng cấp thiết nhìn hắn. Lão đương nhiên biết, nếu như có thể khôi phục bộ xương này trở lại nguyên dạng, có thể tìm ra thân phận của nó, thì có thể phát hiện manh mối phạm tội, từ đó xác định được người hiềm nghi, ý nghĩa đối với việc phá án không cần suy nghĩ cũng biết quan trọng như thế nào.

    Dương Thu Trì đáp: "Xương sọ của cô gái này vẫn còn hoàn chỉnh, đầu tóc vẫn còn, khôi phục lại hình dáng ban đầu nhất định không thành vấn đề. Tuy không dám nói sẽ giống y như đúc, nhưng ít nhất cũng tám chín phần mười."

    Tống tri huyện nghe Dương Thu Trì khẳng định như thế, vô cùng hưng phấn hỏi: "Vậy phiền hiền, hiền chất rồi. Không biết bao lâu thì có thể làm, làm lại cho tốt?" Tống tri huyện hiện giờ hận không thể phá án ngay lập tức. Tuy nhiên lão có được gã thợ mộc đã chết làm đối tượng thế tội, tạm thời không có nguy hiểm bị bãi quan, nhưng trong lòng vẫn lo lắng thắc thỏm, chỉ có đem cái án này phá giải ra luôn thì mới gọi là triệt để thoát khỏi nguy cơ đó, nói không chừng còn có nhiều điều bổ ích cho con đường hoạn lộ nữa, do đó lão mới khẩn trương như vậy.

    Dương Thu Trì mỉm cười: "Không quá hai ngày." Loại phục nguyên xương đầu này trước đây hắn đã làm qua rất nhiều lần, dễ dàng như trở bàn tay. Tuy Minh triều không có bột thạch cao hay đất sét chuyên dụng, nhưng đất dùng làm đồ gốm ở thời cổ đại xem ra cũng có hiệu quả tương đương. "Cần phải đem bộ xương này về nha môn, để trong nhà cháu, cháu mới làm ổn được."

    Tống Tình kinh ngạc hỏi: "Để ở nhà huynh à? .... Huynh không sợ sao?"

    "Sợ chứ, muội cùng làm với ta có được không?" Dương Thu Trì nháy nháy mắt pha trò với cô gái mỹ này, trong lòng cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Tống Tình cười ngượng ngập có vẻ thẹn thùa, lúm đồng tiền bắt đầu hiện ra dụ dỗ ánh mắt người: "Một mình muội hả?" Vừa nói vừa nhìn Tống Vân Nhi.

    Tống Vân Nhi làm mặt quỷ đáp: "Nhìn muội làm gì? Người ta muốn tỷ ở cùng một chỗ kìa!"

    Tống Tình ngẫm nghĩ, cắn đôi môi đỏ hồng, chắp hai tay sau lưng ưỡn ngực đáp: "Được a, muội cũng muốn coi xem huynh làm sao mà phục nguyên lại đầu âu của bộ xương này."

    Dương Thu Trì không ngờ nàng ta đáp ứng thật, vừa hơi bất ngờ, vừa có chút cảm động, lướt mắt nhìn thân hình yểu điệu của Tống Tình, lòng chợt rộn lên từng tiếng đập loạn nhịp.

    Tống tri huyện hỏi Dương Thu Trì: "Hiền chất, hiện giờ chúng ta quay về hả?"

    "Vâng, trước hết mang bộ bạch cốt này đến nhà cháu, sau đó chúng ta đến chỗ vườn rau xem coi có phát hiện gì khác nữa không."

    Tống tri huyện gật đầu, mệnh lệnh cho các ngỗ tác đóng chặt quan tài gỗ lại, khiêng về nha môn đặt trong một căn phòng ở nhà của Dương Thu Trì, sau đó cả đám người đến chỗ vườn rau nơi phát hiện ra bộ xương khô này lần đầu tiên.

    Khu vườn rau này có một một hàng rào thấp, ngăn cách vườn rau với con đường nhỏ bên ngoài. Theo con đường nhỏ này đi thẳng tới, không xa đó chính là con đường chính dẫn về phía tây của huyện thành, cách cổng thành không xa. Khu vực trồng rau này có vài hộ gia đình, trong đó có nhà của Long Tử Tư.

    Từ khi đào được bộ xương khô từ nơi đây cho đến giờ đã quá nữa năm, người chủ vườn rau chủ không dám trồng trên đất này nữa, nên nhất mực để hoang.

    Dương Thu Trì trước hết để cho Kim sư gia phái người đi gọi chủ của vườn rau này lại, hỏi về những chuyện liên quan đến việc phát hiện bộ xương. Chủ nhân của vườn rau này là một đôi vợ chồng già.

    Dương Thu Trì hỏi họ làm sao phát hiện được bạch cốt trong vườn rau, lão đầu hồi đáp: "Sáng sớm hôm ấy, tôi đến vườn rau chuẩn bị nhổ vài củ cải trắng, vừa đẩy cửa rào bước vào thì đã thấy đất trong vườn bị người ta đào bới lung tung, lại còn có một cái hố lớn, rất nhiều đất bị bươi móc vương vãi khắp nơi. Tôi tức đến nổi chửi mắng một hồi, thế nhưng không ai đáp ứng, tôi phải chỉnh lý lại những chổ rau bị dập nát hoặc hư hại, sau đó lấp cái hố to kia. Tuy nhiên vừa nhìn vào trong hố đã thấy một cái gì đó trắng toát lòi ra khỏi đất. Tôi quỳ bên cạnh hố, đưa tay moi đất lên nhìn kỹ, rồi súyt chút nữa sợ đến ngất đi. Thì ra đó là một cái sọ người."

    Dương Thu Trì hỏi: "Lúc đó cái hố sâu bao nhiêu?"

    Lão đầu ngẫm nghĩ một chút rồi đáp: "Đại khái đến đầu gối tôi."

    "Ông thấy xương của người chết đó như thế nào?"

    "Dương như là có một tay không còn thịt gì hết, chỉ có xương. Sợ chết người đi được, đáng sợ đến nỗi mấy đêm liền lão không ngủ được" Nói đến chuyện này, lão đầu vẫn còn cảm thấy khiếp hãi.

    Lão thái bà cũng gật đầu nói: 'Đúng rồi, tôi nghe ông ấy nói sau này không dám đến đây xem nữa, và ngay lúc đó lập tức đi báo cáo lý chánh."

    Dương Thu Trì hỏi: "Cái hố ấy trước đó có không?"

    Lão đầu đáp: "Không có! Tuyệt đối không có! Mỗi ngày tôi đều đến chăm sóc hái rau, đến tối ngày hôm trước ngày xảy ra đó vẫn còn hoàn hảo đấy a."

    Dương Thu Trì cúi đầu trầm tư, chỉ đào của nửa hố, chỉ lộ đầu lâu và 1 tay ra, điều này có nhiều khả năng: có thể múôn đào lên để di chuyển bộ xương đi chổ khác, đột nhiên gặp phải chuyện gì đó phải bỏ dở trốn đi; Cũng có khả năng là vận chuyện bộ xương từ nơi khác đến đó chuẩn bị mai táng, mai táng được phân nửa, gặp phải chuyện ngoài ý muốn nên lập tức chạy trốn; Lại cũng có thể cố ý đem bộ xương vốn được chôn ở đó đào bật lên, chỉ đào một nửa, lộ ra đầu và tay thì liền dừng lại, mục đích là để cho người khác nhìn thấy. Đương nhiên còn có những khả năng khác nữa.

    Như vậy rốt cuộc là nguyên nhân gì? Dương Thu Trì không tìm ra câu trả lời.

    Hắn bảo lão đầu chỉ vị trí của cái hố ấy, sau đó bảo các ngỗ tác cẩn thận đào bới, phát hiện vật gì khả nghi phải báo ngay.
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 104: Vậy muội gả cho huynh, được hay không?
    Di chuyển bạch cốt đến chôn ở đây không có khả năng lớn lắm, cần phải xét đến khả năng lớn hơn, đó là giết người ở gần đây rồi đem xác chôn ở chỗ này.

    Dương Thu Trì chú ý quan sát các kiến trúc xung quanh một lúc. Bộ xương khô này có vết thương chứng tỏ của việc rơi từ trên cao xuống, địa điểm mai táng ở huyện thành, nên không có khả năng vận chuyển từ xa đem tới đây. Do đó, người chết xem ra ở một chỗ khá gần. Nhưng gần đây không thấy kiến trúc nào cao hết, toàn là những căn phòng thấp bé, không có khả năng leo lên đỉnh phòng ném người xuống đất.

    Sau khi tìm kiếm từng điểm một, đột nhiên, một ngọn cổ tháp lọt vào tầm mắt của Dương Thu Trì. Hắn chỉ vào cổ tháp cách đó mấy trăm mét hỏi Tống tri huyện: "Bá phụ, đó là cái gì?"

    Tống tri huyện nhìn nhận một lúc, trả lời: "Đó là một tháp cổ cũ, cũ kỹ, cũng không biết kiến, kiến tu năm nào, rất lâu rồi không, không có duy tu."

    "Có thể đến xem không?"

    "Có thể đến xem, nhưng bụi bặm cũ kỹ lắm rồi."

    "Chờ một lúc đến đó xem coi sao."

    Trong lúc nói chuyện, một ngỗ tác kêu lên: "lão gia, phát hiện một cái túi tiền."

    Tống tri huyện tiếp lấy túi tiền do vị ngỗ tác ấy đó, xem một lúc rồi trao cho Dương Thu Trì. Dương Thu Trì tiếp lấy xem cẩn thận, thấy nó là một cái túi lớn phổ thông bằng vải bố, trên miệng dùng dây cột chặt lại. Hắn cẩn thận mở dây buộc, bên trong có mấy mai đồng tiàn và một tờ giấy.

    Dương Thu Trì cẩn thận lấy tờ giấy đó ra, thấy nó đã bị ướt, sợ bị rách, nên mở từng chút một, phí hơi sức thật lâu mới mở ra được. Những chữ ghi trên tấm giấy đã mơ hồ không rõ, Tống tri huyện và Kim sư gia đều bước đến nhìn thật lâu, có ba từ mãi vẫn không xem được, còn mấy chữ còn lại ghi là: "Trụ tử khiếm lưu văn ngân nhị thập lượng. Vĩnh nhạc ngũ niên nguyệt thập nhật"

    Xem ra, đây là một tờ giấy nợ, là của một người tên Trụ tử gì đó nợ nên lưu cái gì đó lại, là từ hai năm về trước, nhưng tháng mấy thì không nhìn rõ.

    Trên xe của hắn có thiết bị phân tích nét bút, có thể tra ra những dạng chữ viết nguyên gốc của những chữ bị mờ này, nhưng những thiết bị đó đều bị tảng đá to đè bẹp dưới tạp xa. Hiện giờ dựa vào mắt thường không thể nào nói ra được bản thân những chữ kia là gì.

    Kim sư gia nhìn cẩn thận một lúc, nói: "giấy nợ này không có người bảo lãnh, cũng không có trung gian, xem ra không phải là giấy nợ thường, dường như là của một người thường vào ra các đổ trường thì phải."

    A? Dương Thu Trì đối với chuyện này chưa hề nghiên cứu. Kim sư gia là người phụ trách thẩm những án kiện liên quan đến tố tụng, đối với giấy nợ này đã nhìn nhiều hiểu rộng rồi, nên lời nói nhất định có đạo lý. Như vậy, nếu như túi tiền này là của người mai táng bộ xương khô do vội vả chôn người chết xuống mà rơi ra, thì có thể là người thường lăn lộn ở sòng bạc, và như thế thì phạm vi điều tra đã được thu hẹp hơn nhiều.

    Dương Thu Trì hưng phấn nói: "Vậy chúng ta điều tra những tên lăn lộn chơi bời trong Quảng Đức huyện xem sao, coi có người nào tên là Trụ tử hay Lưu cái gì đó hay không?"

    Hai tỷ muội Tống vân Nhi vẫn nhất mực ở lại xem nhiệt náo, Tống Tình không hiểu hỏi: "Tra cái đó làm gì?"

    "Tìm manh mối a, túi tiền này rất có thể là của người mai táng thi thể của người chết ở đây rồi bị đánh rơi bỏ lại."

    Tống Tình vỗ tay nói: "Thu trì ca ca huynh thật là thông minh! Sao muội không nghĩ ra vậy kìa?" Kim sư gia và Tống tri huyện cũng sáng rực mắt lên, gật đầu lia lịa. Kim sư gia nói: "Bỉ nhân lập tức an bày người đi làm."Nói xong xoay người đi ngay.

    Tiếp theo đó chẳng đào bới được gì nữa, xem ra, cô gái này bị lột sạch sẽ xong rồi mới được mai táng. Người mai táng thi thể này nhất định có kinh nghiệm phản điều tra, dùng tận mọi khả năng tiêu trừ hết các đầu mối. Tuy nhiên, trăm điều tính kỹ một điều xảy chân, vô tình để rơi tờ giấy nợ, lưu lại manh mối cực kỳ quan trọng cho việc điều tra.

    Dương Thu Trì và Tống tri huyện đến cổ tháp tồi tàn, thấy bốn bên là nhà dân, tháp không quá cao, có năm tầng. Phía dưới tháp là mớ đá xanh, trong lớp đá xanh có vài khóm cỏ xanh. Cân Ban trơởng tùy chạy trước dẫn đường tiến vào trong tháp. Các cửa gỗ trong tháp đã bị phá tổn, cầu thang tuy nhiên vẫn còn khá chắc, có mười bậc lên đến tầng hai, bốn bên đều có lỗ rỗng có thể nhìn ra xa. Hai bên có tay vịn đã hư hỏng mục nát dẫn đến trên đỉnh tháp. Tất cả nhìn chung không có dị dạng gì, nên mọi người đi xuống,

    Căn cứ vào vết gãy xương do rơi từ cao xuống mà nói, thì độ cao rơi xem ra không quá lắm, nếu như từ trên cổ tháp này rơi xuống, rất có khả năng là từ tầng hai hoặc tầng ba thực hiện thành công. Dương Thu Trì kiểm tra cẩn thận lại hai tầng hai và ba, ở tầng hai phát hiện ở tay vịn có chút quái dị, từ vết gãy có thấy là từ trong bị nứt vỡ gãy ra ngoài. Dương Thu Trì thò người ra nhìn xuống, thấy đám cỏ ở dưới dường như có mấy khúc gỗ.

    Dương Thu Trì nhanh chóng xuống tháp, chạy đến ngay những khúc gỗ vỡ nát ấy, thấy chỗ đó toàn đá xanh. Hắn cẩn thận tra xét từng chút đất một, nhưng dường như không phát hiện được gì. Nếu như nói đây là hiện trường đầu tiên, thì với thời gian hai năm đã trôi qua, mọi dấu vết đều bị gió sương mây khói tẩy xóa sạch sành sanh.

    Khám xét xong, Tống tri huyện để Dương Thu Trì về nhà phục nguyên đầu lâu, chuyện lao phòng trước hết không cần quản nữa, để dành sức lực cho án mạng này. Tống Tình vốn đã đáp ứng Dương Thu Trì, do đó đương nhiên bám sát theo sau.

    Trong nhà đã làm cơm nước sẵn sàng, Tống Tình và Phùng Tiểu Tuyết cũng khá quen nhau rồi, nên không cần khách khí gì nữa, đều coi nhau như người nhà vậy. Ăn xong, Dương Thu Trì hỏi Tống Tình có biết chỗ nào làm đồ gốm không? Điều này thì Tống Tình biết, dẫn Dương Thu Trì đến làng gốm ở ngoài huyện thành. Dương Thu Trì liền mua một túi lớn đất sét mang về.

    Tiếp sau đó hắn bắt đầu phục nguyên hộp sọ. Nguyên trước tiên hắn phải lấy đầu lâu chế thành mô hình thạch cao, sau đó dựa vào mô hình thạch cao đó mà tiến hành phục nguyên. Nhưng Dương Thu Trì lười đi tìm thạch cao, quyết định trực tiếp phục nguyên trên đầu lâu của bạch cốt, điều này sẽ làm rút ngắn thời gian hơn.

    Dương Thu Trì trước hết lấy đầu lâu xuống, để lên trên bàn, dùng giá gỗ cố định cẩn thận. Sau đó, hắn nhận định các phần mềm trên mặt bắt đầu bồi đắp đất làm gốm lên. Tiếp đó, căn cứ vào hốc mắt, xương mũi, xương hàm và răng của nạn nhân, hắn bắt đầu làm mắt, mụi, miệng, tai.

    Làm xong mọi điều này thì trời đã về khuya. Dương Thu Trì nói ngày mai sẽ làm tiếp nữa, nhưng Tống Tình là người có tính nôn nóng, mắt thấy đã làm được phân nữa, liền muốn biết kết quả như thế nào, nên bức Dương Thu Trì phải làm xong.

    Dương Thu Trì vươn vai co duỗi chân tay: "Muội ngồi một bên nhìn, đương nhiên không cảm thấy mệt. Ta mệt muốn chết đi được, mệt chết ta rồi, muội không còn ca ca nữa!"

    Tống tình cười hi hi, gương mặt tròn có lúm đồng tiền trêu ngươi nghênh ra đáp: "Vậy huynh làm tốt đi, muội giúp huynh đấm lưng." Nói xong, quả thật bước tới sau lưng Dương Thu Trì, nhẹ nhàng nắn bóp lưng cho hắn.

    Dương Thu Trì nhắm mắt lại rầm rì hưởng thụ: "Búp bê bùn thật là giỏi, sau này ai cưới được muội thiệt là có phúc đó nghe."

    Tống Tình dừng tay, đưa đầu sát vào mặt Dương Thu Trì, hỏi: "Ca, muội giỏi như vậy hả? So với cô nhóc Vân Nhi giỏi hơn nữa hả?"

    "Đúng a, ai dám nói búp bê bùn của ta không giỏi, ta đá đít người đó!"

    Tống Tình cười khanh khách nói: "Vậy muội gả phứt cho huynh, được không?"

    Dương Thu Trì rúng động trong lòng, quay lại nhìn sửng Tống Tình, rồi nheo mắt nháy nháy, cười cười đưa tay vuốt mũi nàng vài cái bảo: "Được a, chừng nào nè? Đêm nay được không?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 105: Đêm trăng
    Tống Tình khẽ đáp, "Muội không gả cho huynh đâu, huynh có vợ rồi, còn đi tới đâu cũng nạp thiếp, cưới muội về đem để ở đâu? Làm bình hoa chăng? Muội không thèm!"

    Dương Thu Trì nheo mắt cười hi hi: "Muội không muốn gả cho ta theo kiểu thế, chứ muốn gả cho ta theo kiểu nào?" Thú thật, nàng ta là cháu gái của Tống tri huyện, bối cảnh gia đình tuy không biết thế nào, nhưng thấy Tống tri huyện cưng chiều nàng như thế, có gả đi đâu mà chẳng được? Chỉ có điều với bộ dạng tiểu thư con nhà quan như nàng là thế, nếu cưới về phải bỏ hết tâm trí cho nàng. Nàng nếu bằng lòng thật, bản thân hắn có dám cưới hay không còn là chuyện phải xét lại.

    "Người mà muội muốn lấy phải là nam nhân tốt một lòng một dạ với muội." Tống Tình nhẹ nhàng bóp vai Dương Thu Trì, khe khẽ ngẩng đầu, nói với vẻ vô cùng mong đợi. Nhưng ngay sau đó, nhịp điệu lời nói chợt chuyển, đấm mạnh hai ba cái lên vai Dương Thu Trì, "Tuyệt đối không lấy một kẻ chỉ thích ghẹo nguyệt trêu hoa như huynh, hừ!"

    Dương Thu Trì kêu oai oái: "Nhẹ chút, cô định đập chết ta à? Ta sao mà trêu hoa ghẹo nguyệt được chứ?"

    "Còn nói là không? Muội nghe Vân Nhi tiểu muội nói, tiểu thiếp trước đây của huynh là Chỉ Tuệ tỷ tỷ vì thấy huynh đào hoa như thế, mới len lén bỏ đi."

    "Nói bậy...!" Nói đến Tần Chỉ Tuệ, lòng Dương Thu Trì chợt đau nhói, lạt giọng thở dài, "Không biết bây giờ nàng ấy ra sao rồi."

    Tống Tình vừa nói ra những lời vừa rồi đã cảm thấy hối hận ngay, nhẹ nép vào vai Dương Thu Trì thỏ thẻ: "Thu Trì ca ca, muội sai rồi, hai ngày nay muội đã thấy rồi, huynh là một người tốt. Chỉ Tuệ tỷ tỷ sẽ không có chuyện gì đâu. Đừng có lo."

    Dương Thu Trì gật đầu: "Chúng ta tiếp tục thôi."

    "Được a", Tống Tình lại nhẹ nhàng đấm bóp cho Dương Thu Trì một chốc nữa, rồi ngoan ngoãn ngồi một bên chống cằm nhìn hắn bận rộn.

    Đêm đã về khuê, trong phòng treo vài ngọn đèn, chiếu phòng sáng trưng. Phùng Tiểu Tuyết có đến vài lần, thấy Dương Thu Trì đag bận, không tiện gọi hắn đi ngủ. Nàng vốn phụ Dương Thu Trì, những thấy Tống Tình cứ ngồi ở đó, Dương Thu Trì lại bảo tới bảo lui giục nàng đi ngủ, không cần quản hắn, nên một mình trở về phòng ngủ. Nha hoàn Nguyệt Thiền thỉnh thoảng đến châm trà cho hai người, đổi thêm đèn lồng...

    Dương Thu Trì cột chặt tóc của người chết lên trên, sau đó căn cứ da thịt của người mà tận hết khả năng phục hồi lại dung mạo. Dần dần, đầu lâu khá khủng bố ấy từ từ được lấp dần đất xét, từ từ biến thành một thiếu nữ mỹ lệ. Đến lúc này, đêm đã vào canh tư.

    Tống Tình nhìn bức tượng ấy, ngơ ngẩn cả người, mãi một lúc sau mới khẽ thốt: "Đẹp quá...!" Ngẫm nghĩ một lúc, lại nói tiếp: "Không biết nàng ta vốn đẹp như vậy, hay Thu Trì ca ca cố ý làm cho nàng ta đẹp."

    Dương Thu Trì nói: "Hình thái mặt mày của người lấy cốt cách làm cơ sở, liên quan chặt chẽ đến các tổ chức cơ mềm. Vị trí, kết cấu, hình thái ngũ quan của con người đều lấy kết cấu và hình thái xương làm đầu. Nếu nàng ta không đẹp, ta chiếu theo tỷ lệ phục nguyên trở lại tuyệt đối sẽ không đẹp đâu."

    "Vậy chúng ta làm sao tìm được người này đây?"

    "Để bá phụ muội tìm một người vẽ tranh bảo y họa lại người này, sau đó đi dán thiếp tìm khắp nơi, ta tin rằng chẳng mấy ngày sẽ có tin tức." Dương Thu Trì đưa hai tay chốn lên ghế, cúi người nhìn xuống đầu tượng của thiếu nữ mỹ lệ, "Bỡi vì thiếu nữ xinh đẹp như thế này nhất định rất nổi danh."

    Hoàn công rồi, đã đến lúc nghỉ ngơi đây, Dương Thu Trì bảo Tống Tình đến ngủ ở tân phòng của Tần Chỉ Tuệ, đừng về nữa, Tống Tình không chịu, kiên trì muốn về nhà. Khiến nha hoàn Nguyệt Thiền đưa về, Tống Tình cũng không ưng, chỉ muốn mình Dương Thu Trì tự thân đưa về. Dù gì thì cũng ở trong huyện nha, Dương Thu Trì định lấy đèn lồng đi, Tống Tình lại cười hỏi chẳng lẽ trong huyện nha có quỷ? Hắn không còn cách nào khác, chỉ còn biết dấn thân vào trời đêm cùng người đẹp.

    Hiện giờ trời đã sơ đông. Đêm đông thật lạnh. Tống Tình rùn mình. Dương Thu Trì cười: "Muội mặc ít như vậy, để ta lấy y phục cho."

    "Không! Đừng lấy chi cho phiền, chỉ có mấy bước thôi mà." Tống Tình kéo tay Dương Thu Trì, đôi mắt sáng rực như sao trên trời, "Thu Trì ca ca, huynh ôm muội được không?"

    Dương Thu Trì xây xẩm mặt mày, đêm đen che mất mặt của nàng, cũng lấy đi luôn sự e ấp của thiếu nữ. Nếu như yêu cầu này mà cũng cự tuyệt, thì quả sẽ làm thương hại đến nàng. Điều Dương Thu Trì không muốn làm nhất là làm thương hại đến tâm tư của thiếu nữ. Hắn nhẹ choàng tai qua eo Tống Tình. Tống Tình nép sát vào người hắn, khẩn trương đến nổi nghe được cả nhịp đập con tim.

    Con đường ngắn ngủi, hai người không ai nói câu gì, có lẽ họ sợ sẽ phá tan sự yên tĩnh của trời đêm chăng? Họ đi thật chậm, giống như mây nhẹ vờn che sao sáng trên trời, có lẽ để thưởng thức cái đẹp của trời đêm. Nhưng đường dù có xa đến đâu, cũng sẽ có lúc phải đến cuối đường, huống chi nó vốn chẳng xa là mấy.

    Hai người tiến đến trước cửa nội nha, Tống Tình gõ cửa, nghe cánh cửa bắt đầu mở, nàng chợt kiểng chân, hôn nhẹ lên mặt Dương Thu Trì. Cửa bật mở, Dương Thu Trì còn chưa kịp phản ứng, thì bóng dáng nàng đã phóng vụt vào trong.

    -----o0o-----

    Dương Thu Trì đã nằm trên giường một lúc rồi mà chẳng có ý muốn ngủ chút nào. Thân mình mềm mại ấm áp của Phùng Tiểu Tuyết quấn lấy người hắn. Nàng khẽ hõi: "Phu quân, đang ngũ gì thế?"

    "Nàng tỉnh rồi à? - Không nghỉ gì hết."

    Phùng Tiểu Tuyết uốn éo người, càng quấn sát hơn: "Thiếp biết rôi, chàng đang nghĩ đến Tống Tình."

    Dương Thu Trì khẽ giết mình, cố gắng che giấu: "Nói bậy, ta đang nghĩ đến án kiện này làm sao mà phá đây."

    Phùng Tiểu Tuyết không tranh biện nữa, dừng lại một chút rồi thỏ thẻ: "Kỳ thật, Tống Tình cô nương quả không tệ, nhưng mà nàng ta là cháu của tri huyện đại lão gia, chẳng biết tri huyện đại lão gia có..." Nói đến đây nàng dừng lại.

    Đúng a, vừa rồi Dương Thu Trì nhất mực nhớ lại cái hôn nhẹ ấn lên mặt hắn lúc nãy của Tống Tình. Trong lòng hắn biết rõ, đối với một thiếu nữ ở Minh triều, điều đó nói lên cái gì. Đừng có nói là ở Tống triều Minh triều, cho dù là ở hiện đại, sự tình như vậy nói chung là không thể giởn chơi được. Chẳng lẽ nàng ta thật sự thích mình sao? Nàng ta đến Quảng Đức huyện này đã mấy hôm đâu, cũng chẳng biết mình có bao nhiêu thời gian, vì sao lại như vậy? Chẳng lẽ mình tự nhiên có mị lực như thế hay sao? Dương Thu Trì có chút thầm đắc ý, nếu như mẹ Tống Tình chịu gả nàng làm tiểu thiếp cho hắn, thì đó là điều quá tuyệt vời, nhưng, chỉ sợ nó không hề dễ dàng gì.

    Dương Thu Trì thấy Phùng Tiểu Tuyết trong lòng mình không nói gì, hoài nghi nàng đang ghen, nhưng trong bóng tối không nhìn đơợc biểu tình của nàng, bèn ôm chặt thân hình trần trụi mịn màng của nàng bảo: "Đừng nghĩ loạn nữa, Tiểu Tuyết, ta có nàng đã đủ lắm rồi."

    Phùng Tiểu Tuyết dụi mặt vào ngực Dương Thu Trì, thì thầm: "Tiểu Tuyết biết phu quân đối với Tiểu Tuyết rất tốt, nhưng mà... đừng có ủy khuất bản thân của chàng như vậy nữa..."

    ----o0o----

    Sáng sớm hôm sau, Tống Tri Huyện cùng Kim sư gia và hai tỷ muội Tống Tình đến nhà Dương Thu Trì. Hắn còn đang ngủ, phải ráng thức dậy rửa ráy xong xuôi rồi ra phòng tiếp khách. Khi nhìn thấy Tống Tình, hắn có thoáng bối rối, nhưng dường như Tống Tình coi như chuyện đêm qua chưa hề phát sinh, vẫn nói chuyện tếu táo với Tống Vân Nhi như lúc trước, chỉ thỉnh thoáng lén liếc nhìn hắn, chờ ánh mắt hắn nghênh tiếp thì vội vã quay ngoắc đi.

    Dương Thu Trì dẫn họ đến phòng có đặt bộ xương đã khôi phục lại đầu. Tống tri huyện vừa nhìn thấy nó, liền giật mình kinh hãi, hiện ra biểu tình thập phần nghi hoặc. Kim sư gia cũng buột miệng cả kinh, hỏi 'Đây không phải là Khắc Oánh cô nương ở Túy Oanh lầu hay sao?"

    Tống tri huyện gật gật đầu: "Ta cũng nghĩ đó là Khắc Oánh cô nương." Tống tri huyện nói đến đây, cố kềm nén sự bối rối chữa thẹn, "Bổn quan chỉ, chỉ gặp nàng ta có một lần, là chuyện mấy năm trước rồi, nàng ta tướng, tướng mạo mỹ lệ, nên lưu lại trong ấn tượng của ta rất sâu." Nói xong lão quay sang hỏi Dương Thu Trì: "Hiền chất, cái đầu tượng này chính là hình dạng hoàn nguyên của bạch cốt đó hay sao?"

    "Vâng, xem ra không sai lệch nhiều. Bá phụ. Người nhận ra cô ta à?"

    Tống tri huyện còn chưa kịp đáp thì nha hoàn vào báo, nói Long Tử Tư đến bái phỏng.

    Dương Thu Trì hơi sửng người, tên Long Tử Tư này chẳng phải là đang lo hậu sự cho vợ hay sao? Sao lại chạy đến đây vậy? Hắn vội ra cửa đón, hỏi: "Chuyện của Long tiên sinh làm xong rồi à?"

    "Làm xong rồi," Long Tử Tư hậm hức đáp, "Cũng không có gì có thể làm, con tiện nhân đó làm bại hoại nề nếp gia phong nhà ta, cha mẹ ả cũng cảm thấy không còn mặt mũi nào nữa, nên tang sự không làm gì nhiều, chôn cất chu đáo coi như là xong."

    Thì ra là như thế, Dương Thu Trì dẫn y vào trong phòng, Long Tử Tư làm lễ ra mắt với Tống tri huyện xong, đưa mắt nhìn thấy đầu tượng của thiếu nữ trên bàn, lập tức sững người như khúc gỗ, nhìn trân đầu tượng của thiếu nữ: "Khả Oánh?" Rồi quay sang Dương Thu Trì hỏi gấp: "Dương thiếu gia, ngài sao có bức tượng của Khả Oánh vậy? Ngài nhận thức nàng ta? Tôi tìm nàng ấy thật là khổ a! Nàng ta ở đâu rồi? A?" Y mong mỏi câu trả lời từ Dương Thu Trì.

    "Ngươi biết cô ta?" Dương Thu Trì hỏi.

    Long Tử Tư gật gật đầu, luôn mồm truy hỏi: "Ngài cho tôi biết đi a, Khả Oánh ở đâu? Có phải nàng ta giận tội, tránh mặt không muốn gặp tôi nữa phải không?"

    Tống tri huyện, Kim sư gia và Long Tử Tử đều nhận ra người này là Khắc Oánh - Khả Oánh cô nương gì đó, chắc là không sai rồi. Nghe lời Tống tri huyện nói, dường như cô gái này xuất thân từ thanh lâu, và rất có danh khí. Tống tri huyện xuất thân từ khoa cử, được liệt vào giới phong lưu nhã sĩ, được nhiên sẽ nhận ra cô ta rồi. Kim sư gia thường tìm cho quan lão gia các cô gái đến đến múa hát uống rượu trợ hứng, được nhiên cũng phải nhận ra.

    Tống Vân Nhi lôi đầu Long Tử Tư lại hỏi: "Ngươi bình tĩnh chút coi, ngươi cho chúng ta biết ả là ai?"

    Dương Thu Trì cùng mọi người cũng gật đầu chờ đợi.

    Long Tử Tư quay lại nhìn đầu tượng của thiếu nữ mỹ lệ: "Nàng ta là hồng bài ca nữ (đắt hàng) của Túy Oanh lâu ở Ninh Quốc phủ, tên gọi là Kim Khả Oánh, từ hai năm trước từ biệt nàng ta ở Quảng Đức huyện, từ đó không còn gặp được nữa." Nói xong y chộp tay Dương Thu Trì, cấp thiết hỏi: "Dương thiếu gia, ngài mau nói cho tôi biết nàng ta ở đâu?"

    "Cô ta đã chết rồi, bộ xương khô trước đây bị ngộ nhận là vợ ngươi chính là cô ta đấy!"

    Long Tử Tư há hốc miệng nói không nên lời, buông thỏng hai tay, lui hai bước, rồi nhìn đầu tượng đó, chợt phun ra một ngụm máu, ngã ngữa người ra đất.

    Dương Thu Trì vội vã đỡ y lên, nhưng thấy mặt mày y yếu như sợi chỉ, hàm răng cắn chặt, máu tươi không ngừng ứa ra khóe miệng, đã hôn mê mất rời. Hắn vội vã bấm lên huyệt nhân trung, vội vã thực hiện sơ cứu. Một chốc sau, Long Tử Tư tỉnh lại, nhìn thấy bọn họ, đột nhiên chõi người dậy, chạy lại ôm lấy đầu tượng, áp mặt lên trên đó, khóc rống lên.

    Dương Thu Trì vỗ nhẹ lên lưng y: "Long huynh, bảo trọng thân thể, chúng ta còn phải báo cừu cho Kim cô nương nữa."

    Một lúc lâu sau, Long Tử Tư mới cố ngưng khóc lóc.

    Dương Thu Trì nói: "Long huynh, huynh đem hết chuyệt của Kim cô nương kể lại cho mọi người cùng nghe, như thế chúng tôi mới có thể phát hiện ra mấu chốt."

    Long Tử Tư nghẹn ngào nói: "Nhà tôi nguyên ở Ninh quốc phủ, của cải trong nhà xem ra vẫn có chút dư dã. Năm năm trước, tôi mới biết Khả Oánh. Ngày ấy, tôi và Dịch Phong huynh đệ đến Túy Oanh lâu uống rượu..."

    "Dịch Phong? Dịch Phong là ai?" Dương Thu Trì hỏi.

    "Chính là công tử của Hác viên ngoại ở Ninh quốc phủ, một vị bằng hữu."

    Vừa nghe đến đó, Tống Vân Nhi nhìn Tống Tình với bộ dạng quái dị, hi hi cười. Tống Tình trừng mắt nhìn nàng, không nói gì.

    Long Tử Tư nói tiếp: "Biết được Khả Oánh đúng là lúc nàng vừa mười lăm tuổi, người đẹp, hát hay, lại thạo nghề múa tay áo, khiến cả Ninh quốc phủ đều chấn động. Tôi thường đến nghe nàng ta ca hát khiêu vũ, đến riết rồi quen. Tôi điền từ, nàng phổ khúc. Chúng tôi cùng bên nhau, những ngày đó thật là..." Long Tử Tư sụt sịt rồi òa lên khóc, không kể tiếp được nữa.

    Dương Thu Trì cùng mọi người cũng không khuyên gì, những chuyện như thế này cứ để y khóc càng nhiều càng tốt, và càng khuyên thì y càng khóc dữ hơn mà thôi. Một lúc sau, tiếng khóc của Long Tử Tư nhỏ dần, tiếp tục kể: "Nhà tôi vốn còn có điền sản, sau đó phụ thân của tôi làm ăn bị lỗ mất vốn, tôi lại... tôi lại suốt ngày đến Túy Oanh lâu đốt tiền, cho đến lúc nhà cửa tan nát, phụ thân và lão mẫu nối tiếp nhau bệnh mất. Nhà không bốn vách, không còn cách gì đủ để tôi đến Túy Oanh lâu nữa. Không còn cách nào khác, tôi bị bức chuyển đến Quảng Đức huyện này, viết viết chép chép cho người ta kiếm vài đồng nuôi miệng."

    "Kim Khả Oánh không phải vì nhà tôi ngheo rồi mà chán ghét tôi, thường lén mang theo một tiểu nha hoàn đến Quảng Đức huyện này tìm tôi. Chúng tôi tiếp tục cùng điền từ phổ khúc, nàng còn tự kiếm tiền mời tôi uống rượu xướng ca khiêu vũ, thỉnh thoảng còn tiếp tế cho tôi, chính là nàng cấp cho tôi dũng khí sống tiếp những ngày đó."

    "Lần cuối cùng gặp đường nàng là vào hai năm về trước, đó là một ngày mùa xuân, hoa đào nở rộ. Nàng mang theo tiểu nha hoàn ngồi xe đến tìm tôi đi đạp thanh (đi chơi trong tiết Thanh minh). Chúng tôi uống rượu, ngâm thơ làm phú, không còn gì khoái lạc bằng, cho đến giữa trưa tôi mới xuống ngựa li khai. Từ đó trở đi, tôi không còn gặp được nàng nữa."

    Dương Thu Trì hỏi: "Huynh không đi tìm cô ta sao?"

    "Đương nhiên có tìm, hơn nữa không phải chỉ một lần. Lão bản ở Túy Oanh lâu nói ngày đó nàng ta một đi không trở lại, tôi không dám nói đi tìm tôi, sợ bọn họ gây chuyện phiền phức cho tôi."

    "Huynh có thể nhớ rõ đó là tháng nào không?" Giấy nợ đó ghi tháng mấy không rõ, rất có khả năng là ngày ghi trên giấy nợ đào được chỗ bộ xương chính là thời gian Kim Khả Oánh bị hại.

    Long Tử Tư cúi đầu cố nhớ lại một hồi: "Xem ra là giữa tháng ba, vì tôi còn nhớ rất rõ."

    Dương Thu Trì hỏi tiếp: "Vừa rôi huynh nói, Kim Khả Oánh mỗi lần tới tìm đều mang theo một tiểu nha hoàn, huynh biết tiểu nha hoàn đó tên gì không?"

    "Tên là Xuân Nha (mầm xuân)."

    "Hiện giờ đang ở đầu? Còn ở Túy Oanh lâu không?"

    Long Tử Tư lắc đầu: "Không được rõ, tôi sau này không còn đến Túy Oanh lâu nữa."

    Không biết có phải là tác dụng của ba chữ Túy Oanh lâu hay không, mà phản ứng của Tống tri huyện lần này rất nhanh: "Chúng ta lập tức đến Ninh, Ninh quốc phủ vào Túy, Túy Oanh lâu tìm tiểu nha hoàn đó."

    Kim sư gia nói: "Ông chủ, chúng tôi đi được rồi, ngài công vụ đa đoan, hay là đừng đi hay hơn."

    Tống tri huyện đáp: "Không, ta không yên tâm, tất cả cùng đi thôi." Có lẽ một phần là do mệnh vận tiền đồ, một phần là do sự dụ hoặc của Túy Oanh lâu, nên lão mới nhất quyết như vậy. Mọi người thấy thế cũng không biết nói sao cho phải.
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 106: Tìm tung tích nơi thanh lâu
    Tống Vân Nhi và Tống Tình cùng lên tiếng yêu cầu: "Chúng con cũng đi!"

    "Càn rỡ!" Tống tri huyện quát mắng, "Hai cô nương các ngươi tới chỗ đó làm cái gì?"

    Tống Vân Nhi đáp: "Con cải nam trang thì được chứ gì? Hơn nữa, vạn nhất gặp phải người xấu, con còn có thể bảo hộ mọi người a!" Tống Tình tiếp lời: "Con cũng có thể chuyên kêu người chiêu đãi mọi người."

    Dương Thu Trì không nhịn được cười: "Chúng ta đi phá án, chứ không phải đi du sơn ngoạn thủy, cần gì hai muội đi kêu người thỉnh khách chứ?" Rồi hắn đưa tay qua bẹo vào má Tống Vân Nhi, "Bốn đại nam nhân mà cần một cô bé như muội bảo hộ, cái này truyền ra giang hồ không khéo thành trò cười cho võ lâm, à không, mọi người!"

    Tống Tình thuyết phục: "Muội có thể gọi người thỉnh mọi người đến Thúy sơn hồ chơi hoa thuyền, cái đó cũng có thể mà?"

    Dương Thu Trì hỏi: "Muội thỉnh này thỉnh kia, bộ muội có tiền hả?"

    Tống Vân Nhi cười hì hì: "Ca, huynh còn chưa biết sao? Búp bê bùn chính là nhờ chồng tương lai mời mọi người đấy." Tống Tinh liền đỏ bừng mặt, chạy lại định đánh Tống Vân Nhi, Tống Vân Nhi cười nắc né chạy tránh khắp nơi.

    Dương Thu Trì hỏi: "Phu quân của muội ấy? Búp bê bùn đính hôn rồi à?" Trong lời nói của hắn thoáng có chút nghẹn lời.

    Tống Vân Nhi cười đáp: "Đúng vậy, phu quân của huynh chính là người vừa được lão thư đồng của huynh đề cập tới - Dịch Phong. Cha của y là Hác viên ngoại, đại chưởng quỷ của Duyệt Phúc Tường, là người đại danh đỉnh đỉnh tại Ninh quốc phủ. Ở Ninh quốc phủ, Ứng Thiên phủ, kinh thành và nhiều chỗ khác đều có thương hiệu của y. Phần lớn đại hoa thuyền trên Thúy Sơn hồ đều là của nhà y."

    Tống tri huyện gật đầu: "Nhà của Tống, Tống Tình và của Hác viên ngoại chính là, là thân gia, vốn đã sớm thành thân, nhưng Hác phu nhân khứ thế hai năm về trước, khiến, khiến cho Dịch Phong phải để tang ba năm, nên chuyện hôn nhân này mới, mới để cho tới bây giờ.

    Ạ? Nhìn không ra a. Thì ra lão còn có tên rễ kim quy mà. Xem ra, gia cảnh của Tống Tình không tệ chút nào. Nghĩ vậy, Dương Thu Trì bèn hỏi: "Búp bê bùn, nhà muội sao lại có thể kết thân với đại phú hộ thế?"

    Tống tri huyện chợt xen lời: "Hiền chất. Bá phụ của cháu cũng, cùng là ca ca của ta đã từng là tri châu ở Trì châu (thuộc An Huy ngày nay) và kinh sư, là thế giao với Hác viên ngoại, hai, hai nhà từng kết thân từ nhỏ. Đáng tiếc là bá phụ của cháu khứ, khứ thế quá sớm, trong nhà sa sút, nhưng Hách gia không hề hồi, hồi hôn."

    Thì ra là thế! Dương Thu Trì hỏi: "Nếu như muội có thành ý như vậy thì tốt rồi, chúng ta sẽ mang theo hai người, nhưng mà không được làm loạn!"

    Hai tỷ muội Tống Tình cao hứng chạy vào trong thay y phục. Kim sư gia đi an bài xe ngựa. Dương Thu Trì đi thưa với Dương mẫu và báo cho Phùng Tiểu Tuyết biết là mình phải đi Ninh Quốc phủ tra án. Phùng Tiểu Tuyết chuẩn bị cho Dương Thu Trì lộ phí đi đường, nhưng bị Tống tri huyện ngăn lại, nói toàn bộ phí dụng đều do lão bao hết. Điều này cũng không hề lạ, vì có liên quan đến tiền đồ lợi ích của cá nhân, lão không đứng ra nhận lãnh thì còn ai vào đấy?

    Dương Thu Trì mang theo Hầu Tiểu Kỳ cùng bốn cẩm y vệ mật thám cải trang thành người hầu, rồi mang theo chú chó Tiểu Hắc cẩu yêu quý của hắn. Tống Vân Nhi, Tống Tình đều thay đổi y phục xong, mọi người cùng lên xe lên đường đi Ninh quốc phủ.

    Từ Quảng Đức huyện đến Ninh quốc phủ khoảng cách không xa lắm, ngồi xe khoảng hai tiếng đồng hồ là đến.

    Đây là lần đầu tiên Dương Thu Trì đến Ninh Quốc phủ, tiến vào thành thấy nó phồn hoa hơn nhiều so với Quảng Đức huyện, trong thành ngựa xe chật ních, người qua lại không ngớt, nhiệt náo phi phàm, đúng là một cảnh tượng phồn hoa của đô thị lớn.

    Tống Tình và Tống Vân Nhi đề nghị ăn uống, Long Tử Tư bảo ở Túy Oanh lâu có chỗ ăn, mọi người bèn quyết định cùng đến Túy Oanh Lâu dùng bửa.

    Tống tri huyện không cho phép hai tỷ muội Tống Vân Nhi tiến vào trong, chỉ cho phép hai người ngồi ăn trên xe chờ bọn họ. Dương Thu Trì khiến hai cẩm y vệ chò ở ngoài, mang theo Hầu Tiểu Kỳ và số còn lại cùng Tống tri huyện và mọi người tiến vào thanh lâu.

    Tống tri huyện cùng mọi người đều hóa trang thành phú thương, bỡi vì lão sợ mọi người sẽ nhận ra trị huyện của huyện Quảng Đức vào thanh lâu, nên đặc biệt nhờ Tống Vân Nhi hóa trang, nên nếu chỉ nhìn lướt qua bên ngoài, người quen cũng khó mà nhận ra được.

    Đi vào trong viện, người chuyên tiếp khách ở cửa vừa thấy y phục của họ là đã biết có khách quý, cười ha ha bước lên nghênh tiếp: "Đại gia, quý ngài đến rồi, thỉnh vào trong." Vừa nhìn thấy Long Tử Tư, y hơi sửng sốt, "Ngươi, ngươi..."

    "Ta làm sao?" Long Tử Tư cười lạnh, "Triệu ô quy, không nhận ra đại gia của nhà ngươi rồi sao?"

    Lúc này Long Tử Tư đã thay một trường bảo bằng cẩm đoạn, ở eo đeo ngọc bội có không ít bạc, xem ra cá muối đã trở mình rồi, vị quỷ công họ Triệu lập tức cười toét miệng, luôn miệng nói không dám, dẫn mọi người vào trong đại đường của Túy Oanh lâu.

    Trong đại đường, một tú bà vừa lùn vừa mập đon đả nghênh tiếp, cười khành khạch giống như con gà mái dầu, cất giọng nhão nhẹt: "Các vị lão gia lâu quá không gặp, các cô nương ở đây nhớ quý vị chết đi được." Thấy bên cạnh Dương Thu Trì còn có con Tiểu Hắc Cẩu, bà ta liền khoa trương khen nịnh: "Ái ôi...! Con chó nhỏ của vị đại gia này thật là khả ái ha!"

    Tiểu Hắc cẩu theo sát bên người Dương Thu Trì, quay mặt đi không thèm lý gì đến mụ tú.

    Tú bà nhướn mắt nhìn thấy Long Tử Tư, nụ cười hơi cứng lại, nhưng do là người từng trãi và đã tiếp qua vô số người, làm gì không biết đạo lý mỗi thời mỗi khác, thấy trong phục của Long Tử Tư và mối quan hệ với các vị đại gia như thế này, liền lập tức minh bạch, mặt mày tươi rói nói: "Long đại gia, lâu quá không gặp ngài, không biết có phải là có muội tử xinh đẹp nào ăn cắp hồn vía của ngài chạy mất rồi không?"

    Long Tử Tư hừ lạnh đáp: "Đúng vậy, chính là bị một con chó mẹ chôm chạy đi mất."

    Tú bà hơi bối rối, nhưng nụ cười trên mặt vẫn không hề thiếu đi: "Làm gì có chuyện đó a." Nói xong quay đầu lại, ngẩng cái cổ ú cao giọng kêu: "Các cô nương, xuống lầu tiếp khách đi thôi....!"

    Lập tức, oanh ca yên vũ, bảy tám cô nương trang điểm lộng lẫy nói cười vui vẻ kéo nhau từ trên lầu xuống, một người một khách ôm cổ từng vị trong nhóm Tống tri huyện bắt đầu nũng nịu làm duyên.

    Dương Thu Trì ở xã hội hiện đại không phải là chưa đi dự dạ hội bao giờ. Nơi ấy thường có các vũ nữ đứng xếp hàng chờ người ta chọn, nhưng dù gì cũng không thể so sánh bằng thanh lâu cao cấp, ăn mặc tuy đơn giản, nên khí cô gái nhỏ lộ ra nửa gò ngực dựa ép vào lòng hắn, thì hắn không khỏi có chút tay chân luống cuống.

    Cô gái thấy Dương Thu Trì có bộ dạng như vậy, liền biết đây là thiếu niên mới tới thanh lâu, liền cười khanh khách ôm cứng cổ Dương Thu Trì, thân người mềm nhũn càng áp sát vào, mùi hương sực nức bao trùm cả người hắn: "Tiểu ca ca, huynh lâu quá không có đến gặp nô gia rồi đó nha, nô gia nhớ huynh muốn chết luôn đó à!"

    Dương Thu Trì không biết đối đáp như thế nào, lén đưa mắt nhìn Long Tử Tư, thấy y ôm eo một cô gái, động tác rất thành thạo, nhất định năm xưa thông thạo đường đi lối về này. Hắn quay lại nhìn Tống tri huyện và Kim sư gia, thấy tay chân họ cũng không hề nhà nhã, đều khẩn trương luồn lách lung tung. Hắn thầm nghĩ, hèn gì lão già râu dê không cho Tống Vân Nhi tiến vào, đích xác là không đẹp mắt chút nào.

    Tú bà nheo mắt cười tít, hỏi ý mọi người: "Các vị đại gia, cô nương như vậy có được không?"

    Dương Thu Trì hắng giọng rõ to, Long Tử Tư khẽ gật đầu, nói với mụ tú: "Ngươi chuẩn bị cho chúng ta một sương phòng, chúng ta đều đói rồi, cần phải ăn trước."

    Tú bà cười càng hoan hỉ, ba vòng thịt trên cổ không ngừng rung động: "Long thiếu gia, ngài yên tâm, tôi sẽ kêu người chuẩn bị cho ngài và các vị đại gia đây tiệc rượu chu đáo, rồi sẽ cho vài vị cô nương đến uống rượu, xương ca khiêu vũ cho quý vị." Nói xong mụ liền vỗ tay, "Các cô nương, còn không mau thỉnh các vị đại gia lên lầu, đến sương phòng ngồi chơi chút a."

    Các cô nương đều cười ỏn ẻn đứng dậy, một người kéo một anh cùng nhau lên lầu. Dương Thu Trì dù sao cũng chính là lần đầu rơi vào trường hợp này. Trước đây hắn cũng thường hay đến các hộp đêm, lại lăn lóc tìm tòi trên mạng cũng nhiều, mỹ nữ gì đều đã thấy qua. Những cô nàng ở đây vẫn còn chưa tới mức làm hắn động lòng. Kinh qua sự khẩn trương do mới đến thanh lâu lần đầu, hiện giờ Dương Thu Trì đã trấn tĩnh như không. Hắn cầm tay tiểu cô nương, tiêu sái dần bước lên lầu, trong lòng có cảm giác như đang ở bến Thượng Hải vậy.

    Mọi người cùng đến sương phòng ngồi xuống, Tiểu Hắc cầu vẫn tồn tại bên cạnh Dương Thu Trì, nghênh đầu nhìn ngó khắp nơi. Chẳng mấy chốc sau, tửu yến đã chuẩn bị xong.

    Dương Thu Trì nháy mắt với Long Tử Tư, Long Tử Tư hội ý, hỏi tú bà: "Gần đây có tin tức gì của Kim Khả Oánh cô nương không?" Nói đến đây, trong lòng Long Tử Tư đau như cắt, cố nhẫn nhịn lệ ứa ra đầy mắt.

    Tú bà quay sang nhìn Tống tri huyện cùng mọi người, thấy họ đang thầm thì cười nói không ngớt. Tống tri huyện là người gì mà không biết dụng ý của mụ, liền nhìn Kim sư gia. Kim sư gia hắng giọng, móc từ trong lòng ra một đĩnh bạc đặt lên bàn, đĩnh bạc này ít nhất phải mười lượng.

    Tú bà sáng rực hai mắt, cười ha ha đưa cánh tay mập ú ra định chộp thỏi bạc. Kim sư gia dùng quạt đánh vào mu bàn tay của mụ, khe khẽ lắc đầu, nhưng không nói lời nào.

    Mụ tú bà này là người thông minh, lẽ nào lại không biết điều, cười a a nói: "Các vị đại gia đây chắc là mến Khả Oánh cô nương mà đến a. Nếu nói về đứa con gái này của tôi, thì đúng là một trăm người mới có một, rất nhiều vương công đại thần, cưỡi ngựa ngồi kiệu từ xa đến gần đều đến đây để nhìn nàng ta một cái thôi, Long thiếu gia là người biết rõ nhất. Năm xưa..."

    Cây quạt của Kim sư gia lại vỗ một cái lên mu bàn tay của tú bà. Tú bà nhanh chóng nín bặt, thở dài một tiếng: "Ai, mọi người đến không đúng lúc rồi, con gái Khả Oánh của tôi đã... đã trở về thăm viếng người nhà rồi."

    Con heo mập này, rõ ràng là thất tung, thế mà lại nói đi thăm nhà. Dương Thu Trì thầm mắng.

    Long Tử Tư lại hỏi: "Vậy, tiểu nha hoàn Xuân Nha trước đây của nàng ta còn ở đây không?"

    "Còn, vẫn còn. Có cần gọi nó lên đây không?"

    Mọi người nghe thế tinh thần đều phấn chấn hẳn lên. Tìm được tiểu nha hoàn này, thì tình huống lúc Kim Khả Oánh thất tung năm xưa rất có hy vọng điều tra rõ ràng ra được rồi.

    "Vậy làm phiền!" Long Tử Tư kích động có dư, lời nói có phần phát run.

    Tú bà đứng dậy, nhìn nén bạc trong tay Kim sư gia, nuốt nước bọt đánh ực một cái mới bước ra ngoài cửa phân phó nha hoàn vài câu. Tiểu nha hoàn ấy đáp ứng, chuyển người chạy đi ngay.

    Lát sau, một cô nương khác tiến vào. Nàng ta có thần hình đơn bạc, y sam rách cũ, gương mặt tiều tụy, cúi đầu bước tới cất tiếng chào vạn phúc.

    Thần tình của Long Tử Tư có vẻ sửng sốt, đứng dậy bước đến trước mặt cô gái, hơi cúi người nhìn mặt cô ta, khẽ hỏi: "Ngươi... ngươi là Xuân Nha?"

    "Dạ...!" Cô nương đó vẫn cúi đầu.

    Thanh âm của Long Tử Tư có chút run rẫy: "Xuân nha, ngươi ngẩng đầu lên xem coi ta là ai?"

    Xuân Nha từ từ ngẩng đầu, nhìn thấy Long Tử Tư, gương mặt từ từ lộ vẻ kinh hỉ: "Long thiếu gia? Ngài là Long thiếu gia?" Long Tử Tư gật gật đầu.

    Xuân Nha bước lên một bước, lại dừng phắt lại, mắt không cầm được lệ: "Long thiếu gia, ngài đã đến rồi. Khả Oánh cô nương..."

    Long Tử Tư cắt lời nàng: "Đừng có gấp, Xuân Nha, lại đây cùng ngồi với thiếu gia nào." Rồi quay đầu nói với tú bà: "Ngươi có thể đi được rồi."

    Tú bà vâng dạ, ánh mắt vẫn liếc nhìn nén bạc dưới quạt của Kim sư gia. Kim sư gia thấy mục tiêu chủ yếu của chuyến đi này đã đạt, khe khẽ cười, bỏ chiếc quạt ra.

    Tú bà vồ lấy nén bạc trên bàn, bỏ luôn vào cái túi to giữa ngực, cười a a nói: "Vậy tốt lắm, lão thân đi đây, các vị đại gia từ từ dùng, các vị cô nương, chiếu cố cho tốt các vị đại gia nha!" Tú bà rời khỏi sương phòng, tiện tay đóng cửa lại.

    Kim sư gia nói với các cô nương: "Các ngươi ra ngoài trước, chúng ta còn có chút chuyện riêng, một lúc sau sẽ gọi các ngươi."

    Các cô nương đáp ứng, oanh oanh yến yến rời khỏi phòng.

    Long Tử Tư đóng chặt cửa phòng, trở lại chưa kịp ngồi đã vội hỏi: "Xuân nha, ta tìm ngươi biết bao lần rồi, tú bà đều nói là ngươi không có ở đây. Ngươi và Khả Oánh cô nương rời khỏi Quảng Đức huyện rồi thì đã phát sinh chuyện gì?"

    Xuân Nha bật khóc, vừa khóc vừa kể: "Ngày ấy tôi và Khả Oánh cô nương chia tay thiếu gia ngài, vừa chuẩn bị rời khỏi cổn thảnh thì cô nương nói cần phải đi tiểu, thấy bên lộ không xa có một cổ tháp bỏ hoang, bốn phía không người, cô nương bèn xuống xe đến bên cổ tháp đó đi vệ sinh."

    Dương Thu Trì nghe đến đó, trong đầu chợt rúng động, chẳng lẽ cổ tháp đó chính là hiện trường hung sát? Bèn hỏi: "Có phải là tòa cổ tháp không xa cổng thành phía tây không?"

    "Đúng vậy." Xuân Nha gật đầu.

    Dương Thu Trì, Tống tri huyện và Kim sư gia cùng đưa mắt nhìn nhau, khe khẽ gật đầu. Dương Thu Trì bảo: "Xuân nha cô nương, mời cô kể tiếp."

    "Tôi ngồi trên xe đợi, đợi thật lâu mà không thấy cô nương trở về, do đó tôi chạy đến tìm, vừa tìm vừa gọi, tìm khắp nơi mà không thấy tung tích cô nương đâu, tôi mới hoảng loạn, chờ đến lúc trời tối hẳn mà cũng không thấy cô nương, mới không biết tính làm sao. Tôi chạy đến tìm thiếu gia ngài, nhưng ngài đã đóng cửa, hỏi lân cư mới biết ngài đi chép sách cho người ta, chỉ sợ mấy ngày sau mới quay trở về nhà."

    Long Tử Tử thảm não nói: "Ngày ấy ta đến Bát Lý đồn ở ngoại thành chép sách thuê cho một nhà giàu. Nhưng ta... ta nào biết... ai...!"

    "Tôi không tìm được thiếu gia, chỉ biết chạy đi báo quan, nhưng quan sai nói thời gian thất tung của cô nương quá ngắn, có thể sẽ tự quay về, nếu sau hai ngài mà không thấy thì mới có thể báo, xong tống tôi trở ra." Kể đến đó, cô ta lại bật khóc.

    Xem ra, Xuân Nha cũng không nhìn thấy qua hung thủ giết người. Dương Thu Trì không chịu bỏ cuộc, lại hỏi tiếp: "Xuân Nha cô nương, lúc cô tìm ở gần cổ tháp đó, có phát hiện điều gì dị thường không? Ví dụ như huyết tích chẳng hạn."

    Xuân Nha dừng khóc, cố gắng hồi ức thật kỹ lại mọi thứ, rồi lắc đầu đáp: "Không có, quanh đó mọc đầy cỏ, thật cao, tôi cũng không nhìn kỹ mặt đất, chỉ là kêu gọi lớn tên của cô nương. Chẳng lẽ cô nương thụ thương hay sao? Cô nương thế nào rồi? mọi người tìm ra được cô nương rồi hay sao?" Xuân Nha vội vã hỏi.

    Long Tử Tư thở dài, cầm tay Xuân Nha: "Cô nương của ngươi, nàng, nàng ta đã chết rồi!"

    A...? Xuân Nha tuyệt vọng gào lên một tiếng, che mặt khóc nấc.

    Chính vào lúc này, sương phòng bị đá mở toát ra, bảy tám tên quy công và đầy tớ cầm gậy tiến vào, tiếp theo đó là mụ tú bà mập như heo, cười khành khạch lạnh lùng: "Ta biết các ngươi đến đây chẳng phải là tìm cô nương, nói đi, các ngươi là chuột ở chỗ nào chui ra, dám đến Túy Oanh lâu của ta hỏi này hỏi nọ."

    Tên quy công (*) đón khách họ Triệu lúc nãy cũng cười lạnh: "Ta vừa rồi nhìn thấy tên họ Long mang theo nhóm người này không giống bộ dạng đi tìm cô nương chút nào. Ta len lén nghe trộm, quả nhiên bọn chúng đang tập trung hỏi con nha đầu thối này chuyện liên quan đến Kim Khả Oánh."

    Chú thích:

    Quy công: Hay còn gọi là "móng rùa", "đầy tớ rùa", "quy nô", "quy trảo", là những tiếng lóng chỉ bọn đầy tớ đàn ông giúp việc trong kỹ viện. Sở dĩ có liên quan đến "Quy" bởi vì "Quy" được một bộ phận người Trung Quốc coi là loài rùa, không có giống đực, giao hợp với rắn đẻ ra trứng. Lại vì đàn ông trong Nhạc hộ thuộc Giáo phường thời Đường đều đội khăn xanh chữ vạn, mà đầu rùa cũng có màu xanh. Vì hai lý do trên mà người ta đem rùa ví với loại đàn ông mở kỹ viên và để vợ lăng nhăng với người khác. Hệ thống tiếng lóng trong nghề kỹ viện có rất nhiều, ví dụ như Bảo kê (Xanh đầu), Đánh xe trong hay Tiên sinh nhỏ (Thanh quán nhân, xử nữ chưa từng ngủ với khách), Buộc lược, Mở bao, khai bao (xử nữ lần đầu tiên ngủ với khách), Tiên sinh, ,,,...(chú thích của người dịch)
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 107: Nhân vật hậu đài(F1)
    Kim sư gia thấy có nhiều người, người nào người nấy lại cầm gậy gộc khí thế hung hãn, hơi biến sắc bảo: "Láo xược! Các ngươi nhắm mắt làm càn, có biết chúng ta là ai không?"

    "Bất quản các ngươi là ai, đánh các ngươi xong rồi nói tiếp!" Lão bảo (Tú bà) quát lên. Bày tám tên móng rùa và đầy tớ đều đồng thanh đáp ứng, vung côn áp tới. Xuân Nha sợ đến hoa dung thất sắc, không tự chủ được nhào vào long Long Tử Tư. Long Tử Tư tuy là thư sinh, nhưng cũng có chút chí khí nam tử, ôm lấy đầu của Xuân Nha, chuẩn bị dùng lưng để che gậy đánh. Tống tri huyện và Kim sư gia cũng sợ đến nổi trốn vào sau bình phong.

    Tiểu Hắc cẩu dưới chân Dương Thu Trì đã nhanh như điện xẹt, cắn mạnh vào chân của hai tên móng rùa phía trước, sau đó không ngừng nghĩ cắn loạn vào chân vào đùi của những tên móng rùa và đầy tớ phía sau, chẳng những thế, nó còn thưởng luôn hai cú vào chân của tú bà, khiến mụ đau quá lá lên chói lói như heo bị chọc tiết, té phịch xuống đất.

    Bọn móng rùa chưa kịp xuất thủ, thì đã bị tiểu hắc cẩu cắn đến tay chân loạn cả lên.

    Cùng lúc này, hai cẩm y vệ sau lưng Dương Thu Trì cùng Hầu Tiểu Kỳ cũng đã xuất thủ. Chẳng mấy chốc, dưới thân thủ xuất sắc của họ, bọn móng rùa đầy tớ đều bị đánh nằm lăn ra đất.

    Dương Thu Trì cười nói: "Xem ra, cái hắc điếm này của các ngươi chẳng ra gì cả."

    Tiểu Hắc cầu đã trở về bên cạnh Dương Thu Trì, nhe nanh há miệng nhìn trừng lão bảo và bọn móng rùa đang khóc cha gọi mẹ, miệng của nó còn gầm gừ những tiếng đầy đe dọa.

    Hầu Tiểu Kỳ giẫm chân lên bụng đầy mỡ của tú bà, hỏi Dương Thu Trì: "Thiếu gia, đơn giản phế luôn chúng cho rồi, sau đó dùng mồi lửa thiêu rụi cái hắc điếm này." Những cẩm y vệ này lúc thuờng quen thói trâu bò, giờ đóng vai đầy tớ mà cũng dữ dội như vậy.

    Tú bà rống lên: "Mấy tên khốn các ngươi hãy đợi đấy, ở trên lão nương còn người. Các ngươi rửa sạch đít chờ vào ngồi trong đại ngục đi."

    Mụ ta không nói lời này Dương Thu Trì còn không muốn làm thiệt, bây giờ thấy phía trên chúng còn có chỗ dựa, liền muốn xem coi lão quan gia nào ở phía sau làm càn. Cái quyền tiền trảm hậu tấu của cẩm y vệ đặc sứ của gã vẫn chưa dùng đến lần nào. Hơn nữa, mấu chốt của Bạch cốt án chỉ sợ phải lần theo từ Thúy Oanh lâu, nếu không dẹp yên bọn họ, nói không chừng án này không cách nào tra tiếp được.

    Dương Thu Trì ra hiệu cho Hầu Tiểu Kỳ thả người. Hầu Tiều Kỳ bỏ chân ra trở về bên cạnh Dương Thu Trì. Dương Thu Trì cười hỏi: "Cái mụ heo nái ngươi mau kéo đầu heo con heo nọc mập ra đây, để cho tiểu gia xem coi hắn có bộ dạng giống heo như thế nào mà có thể chịu đựng được mụ?"

    Tú bà và bọn móng rùa, đầy tớ đều không dám chần chờ, vội vã bò ra ngoài cửa phòng..

    Dương Thu Trì thấp giọng dặn dò Hầu Tiểu Kỳ vài tiếng. Hầu Tiểu Kỳ gật đầu, lẻn ra khỏi phòng.

    Long Tử Tư hỏi Xuân Nha cô nương đang ngồi trong lòng mìn: "Xuân Nha. Cô không sao chứ?"

    Xuân nha cô nương đỏ mặt rời khỏi lòng Long Tử Tư, lắc đầu đáp: "Đa tạ Long thiếu gia, tôi không sao."

    Tống tri huyện và Kim sư gia chưa hết kinh hồn. Tống tri huyện bảo: "Hiền chất, rất may, may là có cháu ở đây, nếu không...."

    Long Tử Tư cũng nói: "Đúng vậy, thiếu gia, xem ra mụ tú bà này quá ngang ngạnh, hay là chúng ta tránh trước một chút đi."

    Dương Thu Trì đáp: "Không sợ, Xuân Nha cô nương chưa nhìn thấy hung thủ, đầu dây mối nhợ coi như đã đứt, chúng ta cần phải tìm đầu mối khác. Vừa rồi tú bà sợ chúng ta hỏi Xuân Nha cô nương, nhất định là bên trong có vấn đề. Nhất định phải xác định rõ trước người đứng sau lưng chúng là ai, mới có thể tra cho rõ rốt cuộc là vấn đề gì."

    Tống tri huyện cùng mọi người gật đầu lia lịa. Long Tử Tư hỏi: "Chúng ta làm sao xác định được bây giờ?"

    Dương Thu Trì đáp: "Rất may là tiệc rượu chưa bị đánh đổ, mọi người có đói không? Dù sao thì chúng ta cũng đói rồi, hay là ăn cho no nê thống khoái chút rồi đánh mẹ cho nó một trận." Dứt lời liền ngồi xuống trước, nâng chung rượu lên uống cạn.

    Tống tri huyện cùng mọi người thấy Dương Thu Trì trấn định như vậy, trong lòng cũng mạnh dạn hẳn lên, đều ngồi xuống bắt đầu ăn uống.

    Tống tri huyện thấy người hầu nam của Dương Thu Trì vừa rồi đi ra, nghĩ rằng chắc là đi gọi cứu binh, nhưng cứu binh như thế nào, bản lĩnh ra sao thì học không chắc. Nhưng ở Ninh quốc phủ thành này, cho dù có xảy ra đại sự gì, nhiều lắm là để lộ thân phận, rằng mình đang tra án thì coi như xong. Chỉ có điều, quan viên triều đình đến kỹ viện, cho dù là tra án, thì vẫn có điều gì đó không thỏa, nên trong lòng hối hận vì không nghe lời Kim sư gia.

    Dương Thu Trì bảo Xuân Nha ngồi dậy ăn uống, thấy nàng ta ăn vận giản dị, không giống như ca nữ thanh lâu, bèn nhân tiện hỏi: "Cô nương, hiện giờ cô đang làm cái gì ở đây?"

    Xuân Nha đỏ hồng mắt: "Làm tạp dịch."

    Dương Thu Trì nhìn ngắm nàng ta, cho dù quần áo mộc mạc, nhưng nhan sắc vẫn mặn mà, mi thanh mục tú, trong lòng hơi kỳ quái vì sao tú bà lại phát thiện tâm không để nàng tiếp khách như thế. Hắn tiện thể nói tiếp: "Cái mụ tú bà mập như heo này sao lại không để cô tiếp...." Nói đến đây thấy lời này không dễ nghe, nên hắn liền ngưng bặt.

    Xuân Nha cúi đầu đáp: "Lúc đầu Khả Oánh cô nương mua tôi về làm nha hoàn, tôi không bán mình cho Túy Oanh lâu, nên..., Khả Oánh cô nương mất tích một thời gian, tú bà nói Khả Oánh cô nương là người của Túy Oanh lâu, nha hoàn của người cũng phải là người của Túy Oanh lâu. Mụ không có lý do bức tôi đi làm chuyện đó, liền bức tôi làm tạp dịch lao công, tôi không có chỗ nào để đi, nên lưu lại ở Túy Oanh lâu này."

    Dương Thu Trì gật gật đầu, xem ra đây là một nha đầu mệnh khổ. Hắn quay sang kề tai Long Tử Tư hỏi nhỏ: "Long tiên sinh, chờ một lúc ta xuất tiền ra chuộc thân cho Xuân Nha, để cho ông cưới làm vợ, được không?"

    Long Tử Tư đáp: "Sao có thể để thiếu gia tốn tiền như vậy, chuyện này chờ tôi có tiền rồi hẳng hay."

    "Vậy mà cũng nói được, ông làm Cân ban trưởng tùy của ta, chúng ta sao lại để ý đến chút tiền sính lễ này chứ." Dương Thu Trì quay sang hỏi Kim sư gia: "Sư gia, ở chỗ chúng ta đây, mời một trưởng tùy mỗi tháng bao nhiêu tiền?"

    "Lo ăn lo ở, mỗi tháng hai lượng."

    "Được!" Dương Thu Trì nói với Long Tử Tư: "Như vầy đi, chúng ta việc chung làm chung, ta mời ông làm Cân ban trưởng tùy cho ta, tiền công cao gấp ba lần, bao ăn bao uống, mỗi tháng sáu lượng bạc. Thế nào?"

    "Cái, cái này nhiều quá a." Long Tử Tư vui mừng khôn kể, y từ phú quý chuyển sang bần hàn, đã hiểu rõ sâu sắc cái khổ không tiền là như thế nào. Trước đây khi đi chép sách cho người ta, chép một cuốn sách hết mấy ngày y nhận hai trăm văn đồng tiền thì được coi là không tệ rồi. Với công việc này, có thể nói làm một tháng có thể sống hai tháng. Dương Thu Trì chẳng những là ân nhân cứu mệnh, lại còn xuất ra một lượng tiền lớn mời mình làm trưởng tùy, điều này quả thật là cái bánh nhân thịt từ trên trời rơi xuống a, may phước vô cùng!

    "Nhiều cái gì mà nhiều, bao nhiêu đó nhằm nhò gì, ta hiện giờ cũng có chút ít thế thôi. Đúng rồi, ông làm Cân ban cho ta, ta phải tặng ông chút lễ ra mắt. Như vầy đi, nha đầu Xuân Nha này do ta bỏ tiền ra chuộc thân, coi như là nha đầu của ta, sau đó cho ông làm vợ, không cần xính lễ của ông. Sau này chỉ cần ông tận tâm làm việc cho ta là được."

    Long Tử Tư mừng không kịp thở, chỉ không biết ý của Xuân Nha cô nương thế nào, bèn quay sang nhìn nàng.

    Dương Thu Trì lúc này mới nhớ, vừa rồi mình tự tung tự tác, chưa hề hỏi qua ý kiến của Xuân Nha. Vì thế bèn quay người lại, cười hi hi hỏi nàng ta: "Cô nương. Cô có bằng lòng không?"

    Xuân Nha e thẹn cúi đầu, lén nhìn Long Tử Tư, khe khẽ gật đầu.

    Dương Thu Trì cười ha hả, chuyện hôn nhân coi như đã định.

    Long Tử Tư và Xuân Nha cùng đứng dậy thi lễ cảm tạ Dương Thu Trì. Dương Thu Trì lần đầu tiên làm người mai mốt, cảm giác cũng không tệ lắm.

    Chính vào lúc đó, dưới lầu vang lên tiếng ồn ào. Hầu Tiểu Kỳ đẩy cửa phòng bước vào, sắc mặt lộ vẻ vui mừng. Ngoài cửa tiến vào vài cẩm y vệ người mặc áo phi ngư, dẫn đầu là một đại hán khôi ngô, chính là Ngưu bách hộ Ngưu đại nhân của Bách hộ sở tại Ninh Quốc phủ. Tú bà mập cũng đi theo sau, mặt mày đầy sầu khổ, mặt vừa đỏ hồng vừa trắng nhợt, xem không có vẻ e thẹn, mà là mới vừa ăn vài cái tát tai.

    Ngưu Bách hộ vừa vào cửa, thấy Dương Thu Trì, liền cười ha hả: "Huynh đệ, lão ca ta thật là mong ngóng đệ tới đấy." Nói xong chộp lấy tay Dương Thu Trì lúc lắc, lộ rõ vẻ vô cùng nồng nhiệt, "Huynh đệ đến Ninh quốc phủ mà không đánh tiếng gọi cái nào, bộ thật coi lão ca này làm người hoài rồi sao?" Dương Thu Trì vốn vẫn lo Ngưu Bách hộ nói hớ, tiết lộ thân phận của bản thân, hiện giờ xem ra y cũng là người biết diễn trò.

    Tống tri huyện cùng mọi người thấy cẩm y vệ tiến vào, cứ nghĩ nhân vật hậu đài của Túy Oanh lâu là cẩm y vệ ở Ninh Quốc phủ, đang kêu khổ liên miên, kinh hoảng thất sắc. Giờ thấy đầu lĩnh của cẩm y vệ nồng nhiệt phi thường đối với Dương Thu Trì như vậy, lại còn có ý nịnh bợ, không khỏi không thở phào nhẹ nhỏm, hiện giờ phía bên mình có mặt cẩm y vệ, sóng to gió lớn gì cũng không sợ nữa rồi.

    Dương Thu Trì dẫn kiến Tống tri huyện với Ngưu bách hộ. Tống tri huyện biết vị Ngưu Bách hộ này nguyên là thượng ti của cẩm y vệ tổng kỳ Mã Độ, liền đột nhiên đại ngộ. Quan hệ giữa Mã Độ và Dương Thu Trì lão biết rõ. Xem ra, Ngưu bách hộ này thông qua Mã Độ mới biết được Dương Thu Trì, hơn nữa quan hệ cũng không tệ. Nếu lão biết Dương Thu Trì hiện giờ là đặc sứ của cẩm y vệ chỉ huy sở, không biết còn kinh ngạc đến cở nào.

    Trong lúc đang nói chuyện, phía dưới lầu lại huyên náo. Dương Thu Trì thò đầu ra xem, thấy Tống Vân Nhi đang cùng mấy tên móng rùa tranh cãi ầm ĩ, trong đó còn có một tên ôm mặt, xem ra đã lãnh vài chưởng của cô đại tiểu thư này. Dương Thu Trì gọi nàng, Tống Vân Nhi ngẩng đầu, mặt lộ vẻ vui mừng, kêu lên một tiếng "Ca...!" rồi hai ba bước phóng lên đến sương phòng, "Ca, cha, mọi người không sao chứ?"

    "Chúng ta không sao," Dương Thu Trì đáp, rồi nhìn ra sau lưng nàng, hỏi: "Búp bê bùn đâu?"

    "Tỷ ấy không biết võ công, muội để tỷ ấy ngồi trên xe chờ chúng ta."

    Thì ra Tống Vân Nhi vừa rồi nghe trong này la hét loạn cả lên, sau đó thấy cẩm y vệ đến, sợ cha mình và Dương Thu Trì gạp nguy hiểm, liền xông ngay vào, nhưng không tìm thấy người, bèn kiếm bọn móng rùa gây chuyện.

    Ngưu bách hộ chuyển thân gọi tú bà. Tú bà co ro bước lên trước. Ngưu bách hộ phóng thêm vài cái tát tai, đánh đến nỗi tú bà quay vòng vòng một lúc, trên gương mặt mập nung núc hiện vài cái ấn đỏ ửng.

    "Con mẹ ngươi không còn muốn sống nữa hả? Ngay huynh đệ của ta mà dám động vào? Có tin lão tử quăng ngươi xuống cái lầu rách này không?" Ngưu bá hộ gào rống.

    Tú bà ức lên một tiếng quỳ xuống đất, che mặt không dám nói gì. Bọn móng rùa phía sau lúc này mới biết chọc vào thái tuế, nhanh chóng quỳ xuống sau lưng tú bà, ai nấy cùng run lập cập.

    Ngưu bách hộ tức giận giơ chân lên vừa đạp vừa đá, Dương Thu Trì nhanh chóng ngăn lại: "Thôi được rồi, đại ca, tiểu đệ cũng không biết Túy Oanh lâu vốn là do đại ca trông nom, nếu biết như thế...."

    "Không không! Huynh đệ hiểu lầm rồi." Ngưu bách hộ vội vã giải thích, "Lão ca có bất tài thế nào cũng không dám đi làm chuyện kinh doanh này."

    Dương Thu Trì có chút ngạc nhiên: "Vậy cái này..."

    Ngưu bách hộ kề tai Dương Thu Trì nói nhỏ: "Túy Oanh lâu này là do em vợ của đồng tri của Ninh quốc phủ mở đấy. Vị đồng tri này họ Vương, có quan hệ tốt với Bố chánh sứ, bình thường khí thế ngút trời." Đồng tri là chức phó của tri phủ, đứng ở hàng ngũ phẩm, chức vụ tương đương với phó bí thư đảng ủy ở thời hiện tại.

    Thì ra là như thế, Dương Thu Trì giờ mới hiểu, hèn gì mụ tú bà này cậy thế làm càn như vậy. Nhưng mụ không ngờ gặp phải vị đặc sứ như gã, nếu không, dựa vào vai vế Tống tri huyện xem chừng cũng chẳng ăn thua.

    Dương Thu Trì lường trước tính sau, nếu như đã làm to chuyện rồi thì phải làm triệt để vậy. Gã gọi Ngưu Bách hộ cùng ngồi vào bàn uống rượu, Ngưu bách hộ cũng không phải là người sợ chuyện phiền, hơn nữa Dương Thu Trì là chỉ huy sở đặc sứ, trong tay cầm bài lệnh chém trước tâu sao, dù gì thì cũng không phải sợ một ai.

    Hai người họ vừa nhắm rượu vừa cười nói, chỉ có Tống tri huyện cùng mọi người tâm sự trùng trùng. Chẳng mấy chốc sau, dưới lầu lại huyên náo, Dương Thu Trì cười nói: "Xem ra hôm nay cái Túy Oanh lâu này quả là náo nhiệt ha."

    Dương Thu Trì và Ngưu bách hồ cùng thò đầu ra cửa sổ nhìn xuống đại sảnh, thấy một đám nha dịch và vệ binh tiền hô hậu ủng một lão đầu khoảng sáu mươi tuổi tiến vào. Bọn móng rùa chỉ lên trên lầu thấp giọng nói gì đó, lão đầu ấy xanh mặt, xâm xâm đi lên lầu tiến vào sương phòng.

    Tú bà thấy lão đầu này, ủy khuất xụt sùi nước mũi pha lẫn máu, nhưng không biết phải nói gì.

    Lão đầu tiến vào trong phòng, thi lễ với Ngưu bách hộ, sắc mặt có chút không vui: "Ngưu đại nhân, ngài... ngài cũng biết cái Túy Oanh lâu này là người của Vương mỗ, đánh chó cũng nhìn mặt chủ nhà, ngài làm vậy tránh sao được..."

    Dương Thu Trì nhìn lão đầu, cười cười hỏi Ngưu bách hộ: "Vị này là...."

    Ngưu bách hộ cười lạnh, hai mắt nhìn trời đáp: "vị này chính là một trong các quan phụ mẫu ở Ninh quốc phủ này của chúng ta, đó chính là Đồng tri Vương Dịch Vinh Vương đại nhân!"

    "Vậy sao?" Dương Thu Trì nhìn lên nhìn xuống như đang đánh giá Vương Dịch Vinh, thấy lão chề môi làm ra vẻ ngông cuồng tự đại, hơn nữa vừa rồi Ngưu bách hộ đã nói, Vương đồng tri này có chút quan hệ với Bố chánh sứ, có Bố Chánh sứ làm hậu đài, hèn gì lão vênh váo như vậy.

    Vương đồng tri lúc thường ngày có thể nói là khá khách khí với Ngưu bách hộ, nhân vì chức bách hộ cẩm y vệ chỉ vào hàng lục phẩm, so với lão còn kém hơn một cấp, nhưng cẩm y vệ là người của hoàng thượng, phụ trách khám tra bác quan trong triều. Do đó, Vương đồng tri vẫn thường nhún nhường Ngưu bách hộ ba phần, nhưng mà, vừa rồi nghe báo có người đến náo loạn ở Túy Oanh lâu do em vợ lão mở, vốn chỉ nghĩ đó là những tên tiểu tốt, tùy tiên kêu người đi xử lý là xong. Sau đó, em vợ của Vương đồng tri chạy vào báo là người của cẩm y vệ Ngưu bách hộ làm khó, lại còn đánh tú bà, Vương đồng tri lúc này mới thực sự bực mình, mang theo người ngựa kéo rốc đến đây.

    Vương đồng tri thấy thái độ của Ngưu bá hộ lại càng tức mình thêm, vừa định phát tác, thì Dương Thu Trì đột nhiên đưa tay kéo lão đi vào phía sau bình phong.

    Vương đồng tri là một lão đầu khô đét, sao có thể làm đối thủ của Dương Thu Trì, nên bị hắn kéo suýt chút nữa té lăn quay. Lão không hiểu đây là chuyện gì, người này sao lại dám đối đãi với mình như thế, chẳng lẽ đây là bọn cường đạo cướp đường hay sao? Kinh khủng có dư, suýt chút nữa là lão phát tiếng kêu cứu mạng.

    Em vợ của Vương đồng tri rống lên: "Các ngươi dám cưỡng ép mệnh quan triều đình, không muốn sống nữa hay sao?" Những tùy tòng cân ban và nha dịch khác cùng hét lớn định nhào tới.

    Ngưu bách hộ đứng phắt dậy, tay sờ lên đốc đao, thét lớn: "Muốn tạo phản hay sao? Muốn chết cứ xông lên!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 108: Hung sát án tại nha môn
    Các cẩm y vệ đồng loạt rút yêu đao đánh xoạt ra, ngăn lối của những người chuẩn bị nhào vào. Tiểu Hắc cẩu nhe cả hai hàm răng nhọn hoắc ra ngoài uy hiếp. Những tùy tùng ấy dù gì cũng không dám chính diện xung đột với cẩm y vệ, hơn nữa vị cẩm y vị trước mặt lại đứng ở hàng bách hộ lục phẩm, nên cho dù có cấp cho chúng thêm sáu bảy lá gan, chúng cũng không dám động thủ, trong khi đó Vương đồng tri chẳng bị gì.

    Dương Thu Trì kéo Vương đồng tri vào phía sau bình phong. Vương đồng tri tái xanh mặt mày, ấp a ấp úng hỏi: "Ngươi... ngươi muốn... ngươi muốn làm gì vậy chứ hả?"

    Dương Thu Trì đưa tay vào lòng lấy ra một vật, mỉm cười thần bí: "Ta có thứ bảo bối này cho ngươi coi mở chút mở mắt được không chứ hả?" Nói xong xòe tay ra, đưa tới trước mặt Vương đồng tri.

    Vương đồng tri nghi hoặc nhìn, thấy đó là một tấm thẻ bài bằng ngà voi, đọc xong mấy chữ khắc trên đó, thân người y chợt run, lập tức đưa sát mặt lại gần nhìn cho rõ.

    Dương Thu Trì vỗ tấm thẻ đó lên lòng bàn tay của Vương đồng tri: "Cầm lấy nhìn cho rõ!"

    Vương đồng tri bắt đầu run lập cập, vừa rồi tuy chưa nhìn rõ, nhưng y đã hiểu đại khái cái đó là thứ gì, giờ vô cùng cẩn thận cầm lấy nhìn kỹ, thấy trên thẻ bài ghi: "Cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ Dương Thu Trì" vừa hoảng sợ quỳ xuống vừa lật mặt sau nhìn, thấy trên đó lại ghi: "Chấp sự nhất thể tuân lệnh, nếu gặp người kháng lệnh, tiền trảm hậu tấu."

    "Đồng tri đại nhân, nhìn rõ chưa hả?" Dương Thu Trì cười hỏi, "Ta đang cùng Ngưu bách hộ đại nhân điều tra án Kiến Văn đế ở đây, đồng tri đại nhân đột nhiên đại giá quang lâm, chẳng hiểu đồng tri đại nhân đang định ẩn man điều gì hay sao mà không thích huynh đệ chúng ta quản đến chuyện của đương sự trong Kiến Văn đế dư đảng?"

    Vương đồng tri sợ đến nổi hai tay cứng đờ: "Ty chức..... Ty chức....Ty chức...." Nói liền luôn ba chữ ti chức, thế mà không nói hết được ý nghĩa gì.

    Yến Vương chu lệ phát động chiến dịch "Tĩnh Nạn", lật đổ Kiến Văn đế, trở thành Minh Thành tổ rồi, liền vì củng cố địa vị của bản thân mà tiến hành sự đả kích tàn khốc và vô tình, những người có dính dáng đến Kiến Văn đế bị đem chém cửu tộc nhiều không biết bao nhiêu mà kể. Thủ đoạn đối đãi của Minh Thành tổ đối với các thủ hạ thân tín của Kiến Văn đế từng là điểm nổi danh trong lịch sử. Điều này dĩ nhiên Vương đồng tri biết rõ. Nếu như bản thân y được coi là có dính dáng đến Kiến Văn đế, chỉ sợ chẳng phải một mình y thôi, mà cả tổ tông tám đồi đều bị cuốn vào vòng liên lụy.

    Chu Lệ khi đánh chiếm vào được Nam Kinh, thì hoàng cung đã trở thành biển lửa. Sau khi tìm được mấy xác chết bị thiêu không còn ra hình dạng, Chu Lệ chẳng hề tin là Kiến Văn đã bị thiêu chết, nhất mực ráo riết truy tầm Kiến Văn đế, phái những người thuộc hàng Hộ khoa đô cấp sự trung (chức quan thời Minh) như Hồ Huỳnh cùng những người khác bí mật tìm kiếm nơi hạ lạc của Kiến Văn đế trên toàn quốc. Từ đó đến nay đã qua mấy năm rồi thế mà không có kết quả gì, khiến Minh Thành tổ vô cùng thất vọng.

    Dương Thu Trì sở dĩ được hoàng thượng Minh Thành tổ đích thân hạ mật chỉ bổ nhiệm làm cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ, chính là vì Dương Thu Trì liên tục bắt được những nhân vật trong yếu trong Kiến Văn dư đảng, Minh Thành tổ Chu Lệ vô cùng mừng rỡ, hi vọng Dương Thu Trì có thể cuối cùng bắt được Kiến Văn, nên mới cấp cho hắn đặc quyền tiền trảm hậu tấu cực lớn, chuyên bài trừ mọi nhũng nhiễu, để có thể hoàn thành nhiệm vụ diệt cái đại hoạn tâm phúc.

    Công văn về việc Hoàng thượng phái cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ đã phát đến toàn bộ cẩm y vệ và quan viên trên toàn quốc. Vừa rồi trên thẻ ngà voi này đã chỉ rõ, vị thiếu niên này chính là cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ, và công văn đã nói rất rõ, bất kỳ ai kháng lại mệnh lệnh của vị chỉ huy sứ này, đều có thể bị tiền trảm hậu tấu.

    Vương đồng tri hiểu rõ, đừng nói gì cái chức đồng tri nho nhỏ của y, vương công đại thần so với y còn lớn hơn nhiều, thế mà đã không biết có bao nhiêu người bị chết dưới tay cẩm y vệ chỉ cần có chút dính líu đến Kiến Văn, nên không trách y run như cầy sấy rồi đem quẳng xuống ao.

    Dương Thu Trì cười nói: "Đồng tri đại nhân còn có điều gì không rõ nữa không?"

    Vương đồng tri mềm nhũn hai đầu gối, bị Dương Thu Trì kéo dậy: "Đại nhân, đứng thẳng lên, nên nhớ, thân phận của ta tuyệt đối không được để lộ ra ngoài, nếu không... hừ hừ..."

    Vương đồng tri gật đầu như gà con mổ thóc, run giọng thưa: "Ty chức hiểu rõ, ty chức đáng chết, không biết đặc sứ đại nhân đang tra án, ty chức đáng chết!"

    Dương Thu Trì cười nói: "Được rồi, chúng ta ra ngoài đi."

    Dương Thu Trì khoác vai Vương đồng tri, cùng bước ra khỏi bình phong.

    Vương đồng tri bước đến trước mặt cậu em vợ của mình, tát cho một cái thật mạnh, đánh đến nổi cậu em vợ này té phịch xuống đất. Vương đồng tri rống lên: "Cái đồ con rùa con đen đúa, những vị đại gia đây đều là hảo bằng hữu của bổn phủ, đang uống rượu mua vui, ngươi không biết chiêu đãi tốt cho bằng hữu của lão tử, còn muốn kiếm chuyện thị phi, còn không biết bò lại đây khấu đầu bồi tội với các vị đại gia?"

    Tên em vợ thấy Vương đồng tri sau khi từ bình phong bước ra đã biến thành một người khác, biết những người này quả nhiên dù là thần tiên đánh rắm cũng hơn hẳn người thường, liên sợ đến nổi mặt mày tái xám, quỳ mọp bò tới, liên tục dập đầu xin tội.

    Vương đồng tri lại bước đến trước tú bà, đá mạnh một cái vào mông đít mập phì của mụ: "Mụ nội ngươi còn không biết tìm mấy cô nương xinh đẹp đến đấm bóp hầu hạ các vị đại gia, dọn mấy món ngon nhất lên đây. Nếu mà làm chậm công việc của các vị đại gia đây, lão tử đem mớ thịt béo trên người ngươi cho chó gặm!"

    Mụ tú bà đó sợ hãi rối rít đáp ứng, chạy ra ngoài phân phó đầu bếp dọn lên rượu thịt mới lên, lại bảo đổi các vị cô nương khác tới, lần này tuy không thể kể là tuyệt đại giai lệ, nhưng cũng được coi là thanh xuân mỹ lệ, vũ mỵ động lòng, trự tiếp khiến Tống tri huyện vui đến nổi không tách ra được. Nhưng mà dù sao thì con gái Tống Vân Nhi của lão cũng ở cạnh bên đó, nên lão vội vã tìm cách phân phó Tống Vân Nhi ra ngoài cùng một chỗ với Tống Tình.

    Tống Vân Nhi cũng những những chỗ thế này con gái không nên đến, lại thấy cha và Dương Thu Trì không có gì, bèn yên tâm bỏ đi.

    Tiệc rượu đã bày xong, Vương đồng tri tới tấp kính rượu Dương Thu Trì, còn mời gọi: "Dương huynh đệ, tri phủ đại nhân có chuyện làm ở ngoài, nếu không ta nhất định đến thỉnh Dương huynh đệ uống vài chung." Lời này khiến Tống tri huyện cùng mọi người nghe mà trợn mắt há mồm.

    Vị Vương đồng tri này ngay cả cẩm y vệ Ngưu Bách hộ mà cũng không chịu lép, sao tự nhiên từ trong bình phong bước ra lại đối với Dương thu trì kính nễ muôn phần, vỗ đít ngựa kêu bôm bốp như vậy, khiến cho tri phủ đại nhân cùng mọi người đều ớn lạnh xương sống.

    Dương Thu Trì phất tay: "Không cần, chúng tôi làm xong chuyện rồi đi ngay." Nói xong quay sang tú bà ngoắc tay lại bảo, "Ngươi cũng ngồi xuống đây, chờ một chút ta còn có chuyện bàn với ngươi." Tú bà vội vã đáp ứng, mặt mày nhăn nhó ghé mông ngồi xuống.

    Trong tiệc, Dương Thu Trì chỉ Xuân Nha bảo: "Đồng tri đại nhân, ta chấm cô nương này rồi, ta muốn chuộc thân cho nàng ta. Ngài ra giá đi!"

    Vương đồng tri lắc đầu quầy quậy như trống bỏi: "Dương huynh đệ quá lời rồi, lão hủ làm sao dám thu tiền của ngài, ngài làm vậy chẳng phải là làm ta tổn thọ hay sao?" Nói xong quay sang bảo cậu em vợ: "Ngươi còn không mau đem văn khế bán thân của cô nương này ra!"

    Cậu em rễ khom người luôn miệng đáp ứng, phóng ra ngoài như một làn khói, chẳng mấy chốc sau đã đem khế ước bán thân của Xuân Nha cô nương đến. Vương đồng tri cầm lấy dâng văn khế bằng hai tay lên cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tiếp lấy nhìn qua một lượt, sau đó đưa tới trước mặt Xuân Nha: "Cô xem coi có phải đây là khế ước bán thân của cô không?"

    Xuân Nha cùng Long Tử Tử đều nhìn nhận thật kỹ, sau đó gật đầu.

    "Như vậy thì tốt." Dương Thu Trì cười nói, sau đó xé nát văn khế, "Được rồi, Xuân Nha cô nương, chờ một chút cô đi cùng chúng ta, về nhà rồi hai người sẽ thành thân."

    Long Tử Tư cùng Xuân Nha đứng lên thi lễ cảm tạ Dương Thu Trì, riêng Xuân Nha còn quỳ xuống dập đầu mấy cái, khiến Dương Thu Trì phải vội vã đỡ dậy.

    Dương Thu Trì lo cho chuyện phá án, bèn nói với Vương đồng trì: "Ta có chuyện muốn hỏi lão áp, không biết có tiện hay không?"

    "Tiện chứ, gì nhiên là tiện rồi!" Vương đồng tri luôn miệng đáp, nhưng nụ cười rất miễn cưỡng, có chút khoa trương nghiêm mặt nói với tú bà: "Chờ một chút các vị đại gia đây hỏi gì, ngươi phải thật thà hồi đáp, nghe chưa?"

    Tú bà vội vã gật đầu đáp ứng, ngẫm nghĩ một hồi, nhỏ giọng hỏi: "Lão gia, nếu họ hỏi đến Kim...."

    "Không cần biết các vị đại gia đây hỏi gì, ngươi phải thành thật hồi đáp cho ta, không được dối câu nào. Nếu không lão tử lột da ngươi!"

    Tú Bà vội vã đáp ứng.

    Vương đồng tri quay sang Dương Thu Trì cười ha ha nói: "Dương huynh đệ, vậy ngài bận rồi, lão hủ đi trước đây, có chuyện gì cứ nói với ta một tiếng, lão hủ ở tại nha môn tri phủ chờ." Nói xong đứng dậy thi lễ quay gót ra khỏi cửa, đóng cửa lại rồi dẫn bọn nha dịch li khai.

    Dương Thu Trì liếc nhìn tú bà, cười lạnh: "Ngươi vừa rồi sao lại sợ chúng ta hỏi đến chuyện của Kim Khả Oánh cô nương quá vậy? Ngay cả Ninh Quốc phủ đồng tri cũng dùng đến."

    Tú bà toát mồ hôi lạnh: "Tôi.... tôi...."

    "Khả Oánh cô nương không về quê thăm nhà, mà là bị thất tung, đúng không?"

    Tú bà gạt mồ hôi trên đầu, gật đầu cũng không được, lắc đầu cũng không xong.

    "Vừa rồi những lời Đồng tri đại nhân nói dường như là 'thoại trung hữu thoại' (trong lời nói còn có ngầm ý khác) ha? Thế là thế nào? Lão sợ ngươi nói cái gì đó, đúng không?"

    "Cái đó.... Cái đó..." Tú bà tiếp tục ấp a ấp úng.

    Khi Vương đồng tri còn chưa đến, Dương Thu Trì đã đem án mạng này thuật lại đại khái cho Ngưu Bách hộ nghe. Ngưu bách hộ thấy tú bà không chịu hồi đáp, rống lên: "Cái con heo nái mập này nửa ngày không nói được câu nào, giấu diếm hung phạm, nhất định là cùng một bọn. Người đâu, trước hết đánh ả một hồi cho lão tử, sau đó áp giải vào đại lao!" Cẩm y vệ đồng thanh đáp ứng, bước lên định động thủ.

    Tú bà gào lên như heo bị chọc tiết: "Tôi nói! Tôi nói! Vương đồng tri có một đệ đệ tên là Vương Phúc Thuận, làm nghề buôn tơ lụa, có rất nhiều tiền. Y rất thích Khả Oánh cô nương, muốn chuộc thân cho nàng nạp làm tiểu thiếp. Khả Oánh cô nương không chịu, Vương chưởng quỹ cảm thấy thật mất mặt, liền đến đánh Khả Oánh cô nương ngay tại Túy Oanh lâu."

    "Sau đó Vương chưởng quỹ tìm Kim Khả Oánh cô nương mấy lần, nhưng Khả Oánh ngay cả mặt cũng không thèm gặp, nên Vương chưởng quỹ rất tức giận, nhiều lần nói với người khác là sẽ giết nàng ta. Sau đó không lâu, Khả Oánh cô nương liền thất tung, vị Vương chưởng quỹ đó cũng không biết đi đâu. Sau đó, đồng tri đại nhân dặn dò chúng tôi, nếu có người đến hỏi chuyện của Khả Oánh cô nương, phải lập tức báo cáo ngay. Do đó, vừa rồi...."

    Tên cẩu quan này, quả nhiên là có lão đứng sau lưng che đậy! Dương Thu Trì thầm nghĩ, nói không chừng dưới sự ngầm ưng thuận của Vương đồng tri, Vương Phúc Thuận bức hôn không thành, thẹn quá hóa giận, phái người ngầm theo sau, nhân Khả Oánh cô nương đến chỗ hoang vắng đi vệ sinh sát hại luôn. Dương Thu Trì hỏi: "Ngươi biết tên Vương chưởng quỹ này đi đâu không?

    "Tôi thật không biết, các bị đại gia, tôi không hề nói dối, đã hai năm nay tôi không gặp y rồi."

    Đệ đệ của Vương đồng tri cũng thất tung sau khi Kim Khả Oánh cô nương mất tích, rất có khả năng là sợ tội bỏ trốn. Lão Vương đồng tri lại dặn dò không cho người điều tra chuyện Kim Khả Oánh mất tích, như vậy có thể thấy, có khả năng là Vương đồng tri chỉ thị, hoặc bao che cho chuyện này. Dương Thu Trì hơi hối hận vừa rồi đã đồng ý cho Vương đồng tri rời khỏi đây. Hiện giờ có thể lão đang bỏ trốn rồi, cần phải nhanh chóng đến nha môn tri phủ tìm lão.

    Kim sư gia cho tú bà ký vào tờ lấy khẩu cung. Tú bà hoảng sợ nói: "Các vị đại gia, các ngài ngàn vạn lần đừng nói là tôi nói, nếu không Vương đại nhân sẽ không tha cho tôi đâu, như vậy là tôi chết chắc rồi."

    Dương Thu Trì vỗ vào cái mặt mập của mụ bảo: "Ngươi mập như vậy, cắt vài chục cân thịt vừa đủ giảm cân. Hắc hắc hắc." Nói xong quay sang Tống tri huyện cùng mọi người nói: "Chúng ta đi thôi, đến tri phủ nha môn tìm vị Vương đồng tri đó."

    Dương Thu Trì cùng mọi người đến tri phủ nha môn của Ninh Quốc phủ, nhờ gác cổng vào thông báo rằng có mấy vị đại gia ở Túy Oanh lâu đến tìm. Tên gác cổng chạy vào trong thông báo, mãi một lúc sau chẳng thấy ra, Dương Thu Trì cùng mọi người đang cảm thấy kỳ quái, chợt nghe bên trong nha môn la hét loạn cả lên, liền kinh ngạc vô cùng. Ngưu bách hộ nói: "Chúng ta tiến vào!"

    Mọi người tiến vào nha môn, chộp cổ một tên chạy việc đang hoảng hoảng hốt hốt hỏi: "Trong nha môn có chuyện gì thế?"

    Tên chạy việc kia vừa nhìn thấy trang phục của Ngưu bách hộ cùng mọi người, liền biết đó là cẩm y vệ, liền khom lưng đáp: "Vương đồng tri người, người chết rồi!"

    A? Dương Thu Trì cùng mọi người cả kinh, vừa rồi còn ở Túy Oanh lâu, mới đây sao đã chết rồi? Ý niệm đầu tiên hiệnlên trong đầu mọi người là: sát nhân diệt khẩu!

    Ngưu bách hộ hỏi: "Ở chỗ nào? Mau đưa chúng ta tới!"

    Tên giúp việc ấy dẫn Dương Thu Trì cùng mọi người đi qua vài đình viện, vừa đi vừa thét: "Đừng loạn, mọi người đừng loạn! Các vị đại gia cẩm y vệ đã đến rồi." Vài người mặc quan bào nghe vậy chạy lại cung kính thi lễ, những người này phần lớn đều biết Ngưu bách hộ, vốn là những vị thông phán (quan hành chính, quan tòa), chất quan (quan sảnh chuyên đòi bị cáo tới xét hỏi), kinh lịch (một chức quan mang hàm tổng bát phẩm, có nhiệm vụ coi việc đăng ký ghi chép các hình án quan trọng), tri sự, cùng các loại tiểu quan khác. Trưởng quan của bọn họ hiện giờ bị giết trong nha môn, không biết làm như thế nào, bối rối giống như ruồi bị cắt mất đầu vậy.

    Ngưu bách hộ vừa hỏi đã biết, vừa rồi một vị Thôi quan đến trình cho Vương đồng tri một công văn, vừa vào cửa đã phát hiện trên mặt đất có nhiều máu, thò đầu vào nhìn đã thấy Vương đồng tri năm thẳng dưới đất, quanh người toàn máu, liền sợ hãi thét lớn lên, mọi người cùng vây lại. Một vị thông phán ráng lấy hết can đảm vào xem xét, phát hiện Vương đồng tri đã chết rồi, mọi người lập tức loạn cào cào, không biết làm sao cho phải. Chính lúc đó, Ngưu bách hộ cùng mọi người vừa đến.

    Dương Thu Trì hỏi: "Còn có người nào tiến vào nữa không?"

    "Không có, tôi vừa phát hiện đã cho người thủ ở cửa." Thông phán trả lời. Y không biết Dương Thu Trì, nhưng thấy gã cùng đi với Ngưu bách hộ, hơn nữa còn có phần thân mật, có khả năng là người của cẩm y vệ, nên cung cung kính kính trả lời. Nói xong mấy lời ấy, vị thông phán này lấy ra một cái khăn tay lau mồ hôi trán, khẩn trương đến nổi mặt tái hẳn đi.

    Điều này cũng không lạ, một vị phó bí thư thị ủy kiêm phó thị trưởng bị giết chết ngay phòng làm việc, hỏi sao không khiến người kinh?!

    Dương Thu Trì nói với Ngưu bách hộ: "Bách hộ đại nhân, mọi người chờ ở ngoài, tôi tiến vào khám tra." Ngưu bách hộ gật đầu. Vị thông phán ấy thấy Ngưu bách hộ đồng ý rồi, không dám nhiều chuyện. Tống Vân Nhi vốn cũng muốn vào, nhưng đây không phải là Quảng Đức huyện, mà là địa giới của người ta, nên không dám tùy ý chạy loạn.

    Dương Thu Trì dẫn theo Tiểu Hắc cẩu tiến vào phòng. Vừa bước vào, gã đã ngửi được mùi máu nồng nặc. Phòng này lớn phi thường, tại một cái án đài dài trải vải điều nhăn nhúm, Vương đồng tri nằm bất động trong vũng máu. Trước ngực và sau lưng quan bào đều có dấu máu, hiện đầy lỗ lớn, có ít nhất mười cái, vẫn còn có máu tươi chảy ra từ những lỗ này.

    Hung thủ quả là hung tàn, đâm một lúc nhiều nhát đao như vậy. Tử tế tra xét mặt đất, hắn thấy mấy vết chân dính máu, bên cạnh còn có một cái khăn bị vo tròn, trên khăn còn dính máu được lau ra. Dưới án đài dài và hẹp còn có một thanh đao nhỏ, trên đao có huyết.!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 109: Phá án lập tức
    Phát hiện hung khí! Tim Dương Thu Trì liền đập thình thịch, máu trên ngực Vương đồng tri vẫn còn chảy ra, máu trên đất còn có màu đỏ hồng, cho thấy vụ hung sát này mới vừa xảy ra được một lúc, có thể dùng tiểu cẩu để truy tung!

    Dương Thu Trì ẵm Tiểu Hắc cẩu lại trước mũi tiểu đao, chỉ vào đó ra ý. Tiểu Hắc cẩu đã kinh qua nhiều lần truy tung, lập tức hiểu ý của Dương Thu Trì. Nó cúi đầu ngửi ngửi, sau đó vừa ngửi vừa đi ra ngoài, ngửi tới ngửi lui từ từ tiến vào phía sau viện. Dương Thu Trì phất tay, dẫn theo Ngưu bách hộ cùng mọi người đi theo Tiểu Hắc cẩu. Ngưu bách hộ cùng những thông quán và quan viên ở đó chưa thấy tiểu cẩu truy tung bao giờ, không rõ Dương Thu Trì đang làm gì, nhưng thấy Ngưu bách hộ cùng cẩm y vệ đi theo, nên cũng lặng lẽ nối gót theo sau.

    Chuyển qua chuyển lại một hồi, bọn họ cùng đến một ngôi nhà vườn lốn bên cạnh nội nha. Cửa viện đóng chặt, Tiểu Hắc cẩu dùng chân trước cào cào, miệng phát ra tiếng ư ử.

    Ngưu bách hộ hỏi: "Đây là chỗ nào?"

    Thông phán trả lời: "Là chỗ ở của Vương đồng tri."

    Ngưu bách hộ nhíu mày, nhìn nhìn Dương Thu Trì. Dương Thu Trì nói: "Phá cổng!"

    Thông phán cùng mọi người vội vã bước tới ngăn: "Không được phá, đây là chỗ ở của đồng tri đại nhân, lỡ khi...."

    Thông phán cùng mọi người không nghe lời Dương Thu Trì, nhưng Ngưu bách hộ không dám không nghe. Dương Thu Trì là cẩm y vệ chỉ huy sứ đặc sứ, nhưng đây là điều bí mật chỉ có Ngưu bách hộ biết. Mệnh lệnh của đặc sứ y không dám không tuân, hơn nữa còn có cái gọi là tiền trảm hậu tấu đang chờ ở đó. Đừng nói là nhà cửa của một viên đồng tri bé xíu, cho dù là nhà vợ bé của bố chánh sứ nếu có mệnh lệnh của đặc sứ y cũng phá đổ như thường. Ngưu bách hộ hét lớn: "Phá cho ta! Có chuyện gì ta phụ trách!"

    Vài cẩm y vệ bước tới, cùng hợp lực phá bật cửa ra. Đằng sau cửa là mấy người hầu mặt mày tái mét, đang run cầm cập. Ngư bách hộ tặng cho người hầu một cái tát tai: "Con mẹ ngươi đứng ở đây sao không chịu mở cửa?"

    "Vương nhị gia không cho mở cửa." Người hầu đó ôm mặt sợ hãi đáp.

    "Vương nhị gia? Ai là Vương nhị gia?"

    Không chờ người hầu đó đáp, Tiểu Hắc cẩu đã tiếp tục cúi đầu vừa ngửi vừa nhanh chóng lần vào trong, Dương Thu Trì và Tống tri huyện cùng mọi người cũng nhanh chóng theo vào. Ngưu bách hộ không kịp hỏi cho ra lẽ, cũng nhanh chóng đi theo sau.

    Tiểu Hắc cầu đến một gian phòng đóng chạt cửa, chồm chồm sủa loạn vào trong. Ngưu bách hộ phất tay, hai cẩm y vệ thân hình khôi ngô bước tới vỗ cửa bảo: "Mở cửa! Mở cửa! Chúng ta là cẩm y vệ, tra án tử. Mau mở cửa!" Trong đó không hề động tĩnh.

    "Phá cửa!" Dương Thu Trì trầm giọng nói, "Chú ý, hung phạm có khả năng ở trong đó, mọi người cẩn thận!"

    Hai cẩm y vệ khôi ngô nghe thấy thế liền rút yêu đao ra phòng hờ, giờ chân đạp mạnh cửa. Sau khi đạp vài cái, cửa kêu đánh rầm mở toát ra. Hàn quang lóe lên, một thanh kiếm đâm tới một trong hai đại hán khôi ngô. Do được Dương Thu Trì cảnh báo trước, đại hán đó đã để tâm cảnh giác, lùi lại tránh khỏi một kiếm. Cùng lúc đó, cẩm y vệ còn lại phóng một đao ra, không ngờ người đó lắc người lách tránh được đao ấy, thân thủ rõ ràng là vô cùng mẫn tiệp.

    Người này khoảng bốn năm chục tuổi, thân thể tráng kiện, thấy cửa chính đã bị bảy tám cẩm y vệ chặn hết, liền chuyển thân nhảy qua khỏi cửa sổ.

    Cẩm y vệ giỏi nhất là ở chỗ tróc nã phạm nhân, lẽ nào không nghĩ đến chuyện hung phạm sẽ bỏ chảy từ hướng cửa sổ? Thế nên đã sớm có năm sáu cẩm y vệ thủ ở bên ngoài, liền xốc tới ngay, hai bên loạn chiến một hồi. Trung niên kia tuy có thân thủ không tệ, nhưng một không địch được mười, đánh được vài chiêu thì kiếm trong tay đã bị đánh văng, đao kiếm của cẩm y vệ lập tức phóng tới, kềm chế được y liền trói gô lại.

    Người đó bị kềm chế xong, Thông phán và mọi người mới dám bước tới, nhìn nhận tử tế, đều cảm thấy kinh hãi thất sắc: "Sao lại là y?"

    Ngưu bách hộ hỏi: "Các ngươi nhận ra được hắn?"

    "Y là em ruột của Vương đồng tri, tên là Vương Phúc Thuận, là nhà giàu của Ninh quốc phủ, làm nghề buôn tơ lụa. Nhưng mà hai năm nay không hề gặp được y."

    Quả thật là "đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu" (tìm mòn cả gót giày mà chẳng thấy, tự nhiên không hề mất công mà được gặp) a! Dương Thu Trì và Tống tri huyện cùng đưa mắt nhìn nhau, lộ ra nụ cười mừng rỡ.

    Dương Thu Trì bước tới nhìn kỹ cánh tay phải của Vương Phúc Thuận, thấy trên đó có mấy dấu máu do máu tươi phun ra dính phải, liền hỏi: "Vương Phúc Thuận, người là do ngươi giết phải không?"

    Vương Phúc Thuận mắng: "Đánh rắm, ngươi bằng cái gì mà nói ta giết anh ta? Ngươi có chứng cứ gì không?"

    Dương Thu Trì cười ha ha bảo: "Ngươi quá khẩn trương rồi, ta vừa rồi không hề nói người ngươi giết là anh của ngươi, sao ngươi lại biết anh của ngươi bị người ta giết rồi?"

    Vương Phúc Thuận lúc này mới phát hiện bản thân đã nói hớ, liền lập tức cãi bừa: "Ta nghe người ở ngoài nói."

    "Nghe ai nói?"

    "Người trong nha môn, ta không biết!"

    "Nếu như hung thủ không phải là ngươi, vậy vừa rồi vì sao ngươi chống cự?"

    Hai cẩm y vệ khôi ngô vừa rồi cùng gật đầu tán đồng, nếu như không có Dương Thu Trì nhắc nhở trước, trong lúc không phòng hờ, nói không chừng họ đã trúng kiếm thụ thượng.

    "Ta làm sao biết các ngươi là ai? Ta còn cho đó là cường tặc nữa."

    "Cường tặc? Giữa thanh thiên bạch nhật, càn khôn lãng lảng như thế này mà làm gì có nhiều cường tặc trong tri phủ nha môn của Ninh Quốc phủ như vậy?" Dương Thu Trì cười lạnh.

    "Cái đó.... dù gì ta cũng không hề giết anh, ngươi đừng đổ oan cho người tốt! Bằng cái gì mà bắt ta, ngươi có chứng cứ gì không?"

    Thông phán cùng mọi người tuy không biết thân phận Dương Thu Trì, nhưng vừa rồi trước kia khi gã chỉ cần nói một tiếng phá cửa, thì Ngưu bách hộ không hề nghĩ ngợi gì phân phó người làm theo, như vậy chứng tỏ gã không phải là nhân vật tầm thường. Vừa rồi nghe Vương Phúc Thuận và Dương Thu Trì đối thoại, thông phán cùng mọi người đều cảm thấy Vương Phúc Thuận mâu thuẫn mười mươi, nhưng mà nếu như không có chứng cứ rõ ràng, vị Vương Phúc Thuận này dù gì cũng là đệ đệ của Vương đồng tri, lại là một đại tài chủ chứ không phải tiểu lão bá tánh bình thường, nên không thể tùy tiện muốn bắt là bắt. Do đó, thông phán cùng mọi người đều nghi hoặc nhìn Dương Thu Trì, muốn nghe gã nói ra chứng cứ gì đó.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, chứng cứ a? Con dao làm hung khí tại hiện trường nhất định có dấu vân tay của ngươi, trên tay ngươi lại có máu tươi phun ra dính phải, nhất định là của Vương đồng tri. Nếu dùng biện pháp giám định DNA, chỉ cần dựa vào chứng cứ đó cũng đủ kết tội ngươi rồi. Nhưng giám định DNA giờ không cách gì thực hiện được, còn xác định dấu vân tay thì dù có thể làm, nhưng ở Minh triều không có ai tin vào chứng cứ này, nên tuyệt đối không thể sử dụng.

    Ở Minh triều, chứng cứ có sức thuyết phụ nhất chính là khẩu cung nhận tội của bị cáo. Chỉ cần bị cáo nhận tội, cho dù có hay không có chứng cứ nào khác cũng không hề quan hệ, do đó, Dương Thu Trì hạ quyết tâm nhất định phải khiến y mở miệng thừa nhận. Gã liền cười lạnh hỏi: "Máu trên tay ngươi là từ đâu mà có?"

    "Là.... là...." Vương Phúc Thuận ấp úng một hồi, "Là ta giết gà bị dính phải."

    "Giết gà? Giết gà ở đâu? Gà đâu?"

    "Gà, gà ta ăn rồi."

    "Vậy đao đâu?"

    "Ta quăng rồi ... ngươi là ai? Bằng cái gì mà hỏi ta?"

    "Chờ một chút ta sẽ cho ngươi biết ta là ai!" Dương Thu Trì cười lạnh, ra lệnh cho cẩm y vệ: "Đưa chân hắn lên. Ta muốn xem đế hài của hắn!"

    Cẩm y vệ lập tức nhấc chân Vương Phúc Thuận giơ cao lên. Dưới đế hài quả nhiên có một chút máu còn mới. Dương Thu Trì hỏi: "Máu dưới chân ngươi là thế nào?"

    "Lúc giết gà bị dính vào!" Vương Phúc Thuận nghênh cổ nói, "Ngươi có biết Vương gia của chúng ta có quan hệ thế nào với Bố Chánh sứ của Ứng Thiên phủ không? Ngươi là tiểu quan gì mà dám động vào ta? Ta thấy ngươi hết muốn sống rồi, con mẹ ngươi mà không chịu bỏ ta ra, có tin là ta..."

    "Bách....!" một cái tát tay vang lên rõ to, năm ngón tay hiện rõ trên gương mặt Vương Phúc Thuận, đau khiến hắn kêu lên thảm thiết. Tiếp sau đó, bụng dưới của hắn lãnh ngay một cái thúc đầu gối của Dương Thu Trì, liền lập tức gập người gục xuống đất.

    Dương Thu Trì chỉ Vương Phúc Thuận đang nằm trên đất, bảo cẩm y vệ: "Được rồi, hiện giờ coi trong các ngươi ai là người có bản lĩnh làm hắn hé răng."

    Vừa nghe lời này, cẩm y vệ đều ngẩn ra nhìn Ngưu bách hộ. Hầu Tiểu Kỳ chợt nói: "Thiếu gia, để tôi!" Nói xong phóng một cước vào giữa mặt Vương Phúc Thuận, lập tức hắn sặc máu mũi, hai cái răng bị rớt ngay ra ngoài.

    Cẩm y vệ đều nhận biết Hầu Tiểu Kỳ. Hắn là một trong các tiểu đầu mục trong Bách hộ sở cẩm y vệ tại Ninh quốc phủ này, chỉ có điều không biết hắn vì sao mà lại đóng giả thành người hầu, hơn nữa lại rất nghe lời tên mặt trắng ấy. Cẩm y vệ chính là lính đặc công bí mật của Minh triều, hành động ẩn bí, Hầu Tiểu Kỳ làm như vậy nhất định là có nguyên nhân. Đương nhiên bọn chúng đều biết, cái gì nên hỏi thì hỏi, không nên hỏi thì không được hé răng, đó là yêu cầu bảo mật cơ bản.

    Cẩm y vệ thấy trưởng quan Tiểu Kỳ đã động thủ rồi, Ngưu bách hộ lại đối với tên tiểu tử này kính úy muôn phần, liền không còn nghi ngại gì nữa, vây quanh Vương Phúc Thuận ra quyền phóng cước.

    Những người này sử dụng hình tấn bức cung quen rồi, đương nhiên biết chỗ nào nên đánh chỗ nào nên không, do đó đánh khiến Vương Phúc Thuận kêu cha khóc mẹ, nhưng không tạo thành nội thương nghiêm trọng gì.

    Dương Thu Trì thấy Vương Phúc Thuận đã bị đánh mặt sưng mắt thủng rồi, liền phất phất tay, Ngưu bách hộ quát: "Đủ rồi, dừng lại một chút."

    Dương Thu Trì bước đến cạnh Vương Phúc Thuận, cúi xuống hỏi: "Hiện giờ biết ta là ai rồi phải không? Nếu ngươi hôm nay không ngoan ngoãn khai ra, ngươi nghĩ coi ta có dám giết ngươi không?" Lời nói tuy kèm theo nụ cười mỉ, nhưng băng lãnh như đao.

    Vương Phúc Thuận cố gắng mở đôi mắt phù thũng, máu không ngừng chảy ra từ miệng, cố ngoác cái miệng bị đánh toét ra, hàm hồ hỏi: "Ngươi, ngươi, ngươi rốt cuộc là ai?"

    "Vấn đề này ngươi còn chưa có tư cách biết." Dương Thu Trì vỗ vỗ vào mặt hắn: "Chứng cứ xác thật như vậy, ngươi còn dám cãi chày cãi chối, chỉ vượn nói hươu? Ta hỏi ngươi lần cuối cùng, ca ca của ngươi là Vương đồng tri có phải là ngươi giết không?"

    "Ta.... ta...." Vương Phúc Thuận vẫn không trả lời, thân người con như con tôm khô, cố gắng thở lấy hơi.

    Dương Thu Trì đứng thẳng dậy, không hài lòng bảo: "Bách hộ đại nhân, xem ra thủ đoạn của các ngươi chẳng ra sao cả, đánh cả buổi mà hắn chẳng chịu khai."

    "Ta tự thân đến tra khảo!" Ngưu bách hộ đỏ mặt tím tay, xoắn tay áo lên chuẩn bị động thủ, nhưng có chút chần chờ, "Chỉ có điều ta ra tay hơi nặng, chỉ sợ tên tiểu tử này bị đánh chết thôi." Tên Vương Phúc Thuận nghe thế liền rùn mình sợ hãi, kinh khủng nhìn Dương Thu Trì và Ngưu bách hộ.

    Dương Thu Trì nói: "Đánh chết thì chết, không cần sợ, có ta đây."

    Đến lúc này, những vị thông phán và quan viên phía sau đều trợn mắt, tên tiểu tử này là ai mà dám lớn lối thế kia chứ? Lời này ngay cả tri phủ lão đại gia cũng không dám nói.

    "Được!", sau khi xoắn tay áo xong, hoạt động cánh tay thô tráng đầy bắp thịt, thở hắc một cái, Ngưu bách hộ bước lên, kéo mặt Vương Phúc thuận lại, đầu gối chèn lên lưng của hắn, kéo hai tay hắn ra phía sau, rồi bóp chặt ngón tay út của hắn hỏi: "Ngươi khai hay không khai?"

    Ngón tay út của Vương Phúc Thuận đau nhói, nhưng hắn không trả lời.

    Ngưu bách hộ ra chút lực, liền nghe Vương Phúc Thuận phát ra tiếng kêu thảm thật dài, một lóng tay trên ngón út đã bị bẻ gãy. Ngưu bách hộ dùng lực giựt mạnh ra phía sau, Vương Phúc Thuận lại kêu thảm một tiếng nữa, lóng tay ngón út bị gãy đã lộ xương ra ngoài, máu tươi tức thời nhuộm đỏ cánh tay của Vương Phúc Thuận và Ngưu bách hộ.

    Dương Thu Trì nhìn tay của Vương Phúc Thuận, thấy lớp da quái dị trên đầu ngón út đã bị tuột ra, lóng xương trắn hếu lộ hẳn ra ngoài, khiến người ta nhìn cảm thấy không lạnh mà run.

    Thông phán cùng các quan viên lúc này cũng sợ chết khiếp. Mặt Tống Tình càng trắng nhợt, kêu lên một tiếng nhỏ nấp vào sau lưng Dương Thu Trì không dám nhìn nữa. Chỉ có Tống Vân Nhi là ra vẻ không có gì, khoang tay coi náo nhiệt.

    Dương Thu Trì chuyển người an ủi Tống Tình: "Không cần sợ, không có chuyện gì đâu."

    Tống Tình gật gật đầu, còn có chút hiếu kỳ thò đầu ra nhìn, thấy thảm dạng của Vương Phúc Thuận như thế, lập tức rút người lại ngay vào sau lưng Dương Thu Trì.

    Ngưu bách hộ hỏi: "Ngươi khai hay không?"

    Vương Phúc Thuận rên rĩ thống khổ, thở phì phò, nhưng vẫn không lên tiếng.

    "Cách....rắc!" Lại một tiếng xương gãy vang lên giòn tan, Vương Phúc Thuận lần nữa phát ra tiếng kêu thê thảm. Lóng tay thứ nhì của ngón út của hắn đã bị bẻ gãy, lộ ra cả đầu xương.

    Vương Phúc Thuận đau toát mồ hôi, cắn chặt môi dưới, cố gắng thở lấy hơi.

    Ngưu bách hộ hỏi một câu, bẻ gãy một lóng tay, hơn nữa còn ra vẻ không hề gấp, dường như đối với chiêu này rất có tự tin, biết rõ như thế nào làm cho đối phương càng thêm thống khổ. Sau khi bẻ gãy một đốt ngón tay, y đều không ngừng mằn mò trên vết thương, khiến cho xương lóng tay bị vỡ đâm hẳn vào thịt, gia tăng thêm sự đau đớn.

    Chỉ trong chốc lát, Vương Phúc Thuận đã ngất đến hai lần, mỗi lần đều bị cẩm y vệ dùng nước lạnh làm tỉnh lại. Khi bốn ngón tay trên cánh tay trái của hắn bị bẻ gãy từng lóng một, Ngưu bách hộ bắt đầu lần tới ngón cái. Vương Phúc Thuận cuối cùng không chịu nổi thứ khốc hình này, dùng giọng nói yếu ớt nói: "Ta khai, ta khai!"

    Ngưu bách hộ lộ ra nụ cười thắng lợi.

    Tảng đá trong tim Tống tri huyện cùng mọi người cùng được mở ra.

    Thông phán và các quan viên đều rất kinh ngạc, quả nhiên là em ruột Vương đồng tri ra tay giết anh mình, hơn nữa còn dùng thủ đoạn rất tàn bạo. Trong lúc kinh ngạc có dư, ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. Chỉ cần phạm nhân có thể nhận tội, án mạng này coi như xong.

    Án mạng phát sinh trong địa giới của Ninh quốc phủ, vốn thuộc sự quản hạt của Ninh Quốc phủ. Dương Thu Trì và mọi người vì bạch cốt án ở Quảng Đức huyện mà thuận đường tìm tới Vương đồng tri, không ngờ gặp phải cảnh Vương đồng tri bị giết. Lợi dụng tiểu hắc cẩu truy tung, sau đó tiến hành hình tấn bức cung vô cùng tàn nhẫn, kết quả, án vừa phát sinh không quá một cảnh giờ đã bị phá. Thông phán và mọi quan viên trong Ninh Quốc phủ đang lo lắng về chuyện làm thế nào để phá án này, không ngờ án chẳng mấy chốc đã giải quyết xong, nên vô cùng cao hứng, càng kính sợ hơn với tên tiểu tử thần bí này. Ngay sau đó, thôi quan chuyên môn phụ trách hình danh xuất hiện cùng giấy bút ghi lại mọi khẩu cung.

    Dương Thu Trì cảm thán cho thủ đoạn bức cung của cẩm y vệ, quả đúng là không phải ngoa truyền. Khi hắn thấy Thôi quan đã chuẩn bị xong mọi ký lục, liền tiện thể hỏi Vương Phúc Thuận: "Ngoài chuyện ngươi đã giết Vương đồng tri, ngươi còn phạm tội gì nữa mau thành thật khai ra!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 110: Lần ra nguồn cội
    Vương Phúc Thuận xoay người nằm thẳng ra đất, vừa đau khổ rên rĩ, vừa nói: "Hai năm trước tôi ra ngoài làm ăn, hai năm nay trở về Ninh Quốc phủ, ngụ ở nhà của ca ca Vương đồng tri. Trưa hôm nay, tôi và ca ca vì một chuyện nhỏ mà gây gỗ với nhau, huynh ấy lấy đao muốn giết tôi, trong lúc nóng giận tôi giật lấy đâm vài nhát, sau đó chạy về đây chuẩn bị lấy chút hành lý để bỏ trốn, thì bị các người đến bắt. Tôi không phải cố ý giết huynh ấy, là huynh ấy muốn giết tôi trước."

    Dương Thu Trì cười lạnh, nhìn Vương Phúc Thuận chăm chú: "Ngươi tưởng chúng ta không biết ngươi làm cái gì hả? Ngươi chẳng những giết chết ca ca của ngươi, mà còn giết luôn hồng bài vũ nữ Kim Khả Oánh của Túy Oanh lâu! Thật thà khai ra mau, miễn được cái đau khổ xác thịt!" Ngưu bách hộ đứng ở bên ngo nghoe ngón tay thô cứng uy hiếp, dọa Vương Phúc Thuận run cầm cập.

    Thông phán cùng mọi người nghe thấy thế đều kinh ngạc, vội hỏi: "Xin hỏi...., Kim Khả Oánh của Túy Oanh lâu thật sự chết rồi sao?... hèn gì hai năm rồi không nghe tin tức gì của nàng ta, tú bà còn nói nàng ta về quê thăm nhà nữa."

    Tri sự ở kế bên tiếp lời: "Ta sớm đã hoài nghi có điều gì đó không ổn rồi, lúc đó Oánh cô nương đang đặc khách quá trời, làm gì mà vội đi thăm nhà, tú bà kia làm gì mà là người tốt như thế chứ? Mụ ấy sao lại chịu cho Khả Oánh cô nương đi thăm thân tới hai năm? Như vậy chẳng phải mụ bị lỗ chết hay sao?"

    "Đúng ha!" Thôi quan phụ trách ký lục cũng chen lời, "Mụ tú bà đó cũng nói với ta như vậy, ta cũng hơi hoài nghi." Y lại nhìn Dương Thu Trì hỏi: "Chẳng lẽ Khả Oánh cô nương chết thật rồi sao?"

    Xem ra Kim Khả Oánh cô nương quả là ca nữ đắt khách ở Ninh Quốc phủ này, nên ngay cả những quan chức trong tri phủ nha môn cũng đều biết rõ.

    Dương Thu Trì thấy đây đều là quan viên cao cấp của nha môn, có cho họ biết cũng không có vấn đề gì, hơn nữa án sát huynh trưởng của Vương Phúc Thuận còn cần phải giao cho họ xử ý, nên gật đầu: "Đúng vậy, Kim Khả Oánh cô nương bị người ta giết chết rồi đem xương cốt chôn ở một vườn rau trong Quảng Đức huyện." Dương Thu Trì chỉ Tống tri huyện, "Vị này chính là Tống tri huyện Tống đại nhân của Quảng Đức huyện đang tự thân phụ trách điều tra án này."

    Vị thông phán kia nhìn lên nhìn xuống đánh giá Tống tri huyện, lắc đầu nói: "Ngươi có khả năng là lầm lẫn rồi, ta biết Tống tri huyện mà..."

    Tống tri huyện từ từ kéo mặt nạ che mặt xuống, lộ ra gương mặt thật, khóm người thi lễ: "Ti chức tham, tham kiến Thông phán đại nhân." Thông phán là quan lục phẩm, do đó Tống tri huyện dùng lễ tiết của hạ quan tham kiến.

    Vị Thông phán ấy cả kinh, vội đáp lễ: "Quả nhiên là Tống tri huyện Tống đại nhân, ông làm sao mà đóng vai như thế này?" Rồi chuyển thân qua nhìn Dương Thu Trì, "Không biết vị này là..."

    Tống tri huyện giải thích: "Ty, ty chức cùng mọi người vì án mạng của Kim Khả Oánh tại Quảng Đức huyện mà đặc biệt tới Túy Oanh lâu điều, điều tra tìm chứng cứ. Vì, vì để tránh bị hung phạm chú ý, nên mới, mới giả trang như thế này. Không ngờ vừa lúc gặp, gặp phải Vương đồng tri bị hại." Sau đó lão dẫn kiến Dương Thu Trì, "Vị này là quản giam trong đại lao Quảng Đức huyện, Dương Thu Trì Dương quản giam."

    Dương Thu Trì chấp tay thi lễ.

    Nghe Tống tri huyện nói thế, Thông phán mà mọi người chợt đột nhiên nhớ lại, vội vã đáp lễ.

    Một tên lao đầu nhỏ nhoi ở Quảng Đức huyện mà liên tiếp phá mấy án, chuyện này đã sớm truyền khắp Ninh Quốc phủ, mọi người ít nhiều đều có nghe qua, thật không ngờ tên tiểu tử đứng trước mặt đây chính là vị lao đầu thần kỳ kia! Tất cả mọi người đều biết gã có quan hệ không tầm thường với Ứng Thiên phủ Thiên hộ sở phó thiên hộ Mã Độ Mã đại nhân, nên không lạ gì chuyện Ngưu bách hộ tỏ vẻ kính sợ đối với gã như vậy, xem ra đều xuất phát từ chỗ Mã đại nhân. Bọn họ thật tình không biết Dương Thu Trì hiện giờ đã là đặc sứ của cẩm y vệ chỉ huy sứ rồi.

    Dương Thu Trì tiếp tục hỏi Vương Phúc Thuận: "Kim Khả Oánh là do ngươi giết phải không? Nói thật cho ngươi biết, tú bà ở Túy Oanh lâu cùng mọi người đã khai ngươi nạp thiếo không thành, đã từ bảo sẽ giết Kim Khả Oánh cô nương. Tốt nhất là ngươi thành thật khai ra, để tránh khỏi cái khổ đau của da thịt!"

    Vương Phúc Thuận vốn nghĩ đã ẩn giấu được chuyện giết Kim Khả Oánh, nhưng hiện giờ xem ra chuyện của hắn người ta đã nắm rõ như trong lòng bàn tay, có nói hay không người ta cũng biết rồi, hay là cứ nói thật ra hết để tránh bị cái khổ trước mắt, lại còn có thể tranh thủ được chút thái độ tốt, nói không chừng sau này có thể được xử lý nhẹ hơn.

    Đối với loại tội phạm này tốt nhất là dùng phương pháp thật thật giả giả, hư hư ảo ảo, tuy đơn giản nhưng khi nắm chắc được tâm lý của kẻ phạm tội thì hiệu quả có thể thấy được ngay trước mắt. Một khi tội phạm nghĩ toàn bộ bí ẩn của mình bị đối phương nắm rõ hết rồi, thì chút phòng vệ cuối cùng của y sẽ bị sụp đổ ngay.

    Vương Phúc Thuận hiện giờ cũng nghĩ như vậy. Nếu như người ta đều biết hết rồi, dù gì thì cũng khó tránh tội chết khi giết Vương đồng tri, thừa nhận hay không thừa nhận chuyện giết Kim Khả Oánh cũng không quan hệ gì. Nếu như không khai, chỉ sợ cẩm y vệ sẽ không tha cho hắn, và cái khổ như rơi xuống mười tám tầng địa ngục đương nhiên không thể tránh được.

    Vương Phúc Thuận đành thừa nhận: "Tiểu nhân khai nhận. Hai năm trước, tiểu nhân ham thích sắc đẹp của Kim cô nương, muốn nạp cô ta làm tiểu thiếp, nhưng bị Kim cô nương cự tuyệt trước mặt mọi người, nên tôi nóng giận đánh cô ta. Sau đó, cô ta thậm chí không muốn gặp mặt tôi, tú bà không có cách gì ép buộc được. Tôi tức giận điên người, nên kêu một tên thủ hạ đi giết Kim cô nương..."

    "Tên làm thuê đó tên gì? Hiện giờ ở đâu?"

    "Tên là Ngô Tường, ngoại hiệu Loa tử. Tôi không biết hiện giờ hắn ở đâu nữa."

    "Ngươi khai tiếp đi."

    Vương Phúc Thuận nói tiếp: "Tôi đưa cho Loa tử bảy chục lượng bạc trắng, bảo hắn đi giết Kim Khả Oánh, còn bản thân thì chạy đến Ứng Thiên Phủ chờ tin tức. Chờ suốt cả tháng, Loa tử về báo cho tôi biết, hắn đã giết Kim Khả Oánh, đồng thời hủy thây diệt tính rồi. Tôi vừa hả giận vừa sợ hãi, nên đem chuyện này kể cho ca ca Vương đồng tri của tôi."

    "Huynh ấy rất giận, mắng té tát tôi một lúc, bảo huynh ấy thân là đồng tri, tuyệt không thể che giấu cho tôi, muốn bắt tôi lại. Tôi quỳ xuống hết sức cầu xin, ca ca của tôi nễ tình anh em ruột thịt, nên miễn cưỡng đồng ý che giấu cho tôi. Chúng tôi cùng thương lượng, thấy nhiều người đều biết tôi và Kim cô nương có thù, chuyện này lộ ra tôi sẽ nhanh chóng bị hoài nghi, nên ca ca bảo tôi mau tránh đi. Tôi sau đó chạy trốn về vùng đông bắc."

    "Trước đây mấy tháng, ca ca của tôi viết thư bảo không có ai điều tra đến chuyện này, tôi nhớ nhà không chịu được nên mạo hiểm quay về, nhất mực ở nhà ca ca của tôi. Khi nghe sự tình Kim Khả Oánh bị giết đúng là chưa bại lộ, có vẻ như Loa tử đã đem thi thể che giấu rất tốt, nên liền yên tâm."

    "Trưa hôm nay, ca ca Vương đồng tri của tôi đột nhiên cho người về nhà gọi tôi đến nha môn, báo cho tôi biết cẩm y vệ đang điều tra chuyện này. Tôi vừa nghe đã hoảng, chuyện cẩm y vệ nhúng tay vào thì cùng trời cuối đất không có chỗ nào dung thân cả."

    "Tôi muốn chạy trốn, bị ca ca của tôi ngăn lại. Huynh ấy nói tú bà của Túy Oanh lâu xem ra đã khai chuyện này rồi, cẩm y vệ sẽ nhanh chóng tìm đến đây, nếu như cẩm y vệ đã nhúng tay vào, thì tôi không thể chạy đi đâu cho khỏi. Do đó huynh ấy quyết định tự bắt tôi đưa đến cho cẩm y vệ, còn nói chỉ có như thế huynh ấy mới giữ được quan chức, và chỉ khi ấy, huynh ấy ở ngoài kiếm tiền hoạt động, nói không chừng giữ được mạng cho tôi."

    "Tôi đương nhiên không đồng ý, chúng tôi cãi nhau gay gắt, huynh ấy muốn gọi người đến bắt tôi. Trong lúc khẩn cấp, tôi cầm con dao rọc giấu trên án đài đâm huynh ấy. Sau khi xong, tôi phát hiện dưới chân dính máu, nên dùng khăn tay lau rồi quẳng đi. Sau đó, tôi lén chạy về lấy ít đồ đạc chuẩn bị chạy trốn, không ngờ mọi người đã nhanh chóng tới bắt tôi."

    Dương Thu Trì thầm cảm thấy may, nếu không nhờ Tiểu Hắc cẩu truy tung, nói không chừng không dễ gì mà nhanh chóng lần ra được người giết Vương đồng tri là đệ đệ của y.

    Từ lời khai của Vương Phúc Thuận, có thể thấy đây là loại hình phạm tội mang tính bộc phát. Vương đồng tri vì để giữ được quan chức của mình, cũng là để dễ kiếm tiền và chạy chọt giữ mạng cho em trai, nên mới quyết định đại nghĩa diệt thân, lập tức định bắt người. Vương Phúc Thuận trong lúc cấp bách, đột phát hành vi phạm tội. Hành vi phạm tội này thường không có lý tính, khiến người ta không có cách gì lý giải trong tình huống bình thường.

    Như vậy có thể nói, vị Vương đồng tri này có thể đại nghĩa diệt thân, không quản là vì mục đích gì, cũng có thể được coi là người khá chính trực. Dương Thu Trì hơi hối hận là lúc nãy thái quá nghiêm khắc đối với y.

    Dương Thu Trì hỏi: "Tên người làm Loa Tử gì đó của ngươi hiện giờ ở đây? Hay là có ai có thể biết hắn hiện giờ ở đâu không?"

    "Tôi thật tình không biết, hắn sau khi chạy đến Ứng Thiên phủ báo cho tôi biết đã giết Kim Khả Oánh, tôi lập tức trốn đi trong ngày, sau đó không nghe tin tức gì của hắn nữa. Lần này tôi quay về có hỏi ca ca tôi, nhưng huynh ấy cũng không biết."

    "Vậy lúc đó tên người làm ở tại chỗ nào?"

    "Hắn ở nhà của chị dâu." Vương Phúc Thuận sau đó nói ra địa chỉ nhà chị dâu của Ngô Tường.

    Đã hai năm rồi, không biết Ngô Tường còn ở đó nữa hay không, hay là cũng như Vương Phúc Thuận vậy, lén trốn đi chỗ khác rồi. Không quản ra sao cũng cần phải đến đó xem thử, cho dù Ngô Tường đã đào tẩu, chỉ cần có thể tìm được chị dâu của hắn, có thể hỏi ra thêm được những tin tức hữu dụng khác, có thể thu hẹp phạm vi điều tra.

    Thôi quan sau khi ghi lại hết lời khai, đưa cho Vương Phúc Thuận ký vào, sao đó giải y vào đại lao của tri phủ.

    Dương Thu Trì cùng mọi người được Ngưu bách hộ dẫn đầu nhanh chóng đến nhà chị dâu của Ngô Tường.

    Đây là ngô tiểu viện độc nhất, phòng bị cài chặt chốt từ bên trong. Cẩm y vệ có kinh nghiệm vô cùng phong phú đối với chuyện bắt phạm nhân, không cần ra lệnh cũng tự động lặng lẽ bao vây tiểu viện lại, chờ mệnh lệnh bắt người.

    Ngưu bách hộ phất tay, hay cẩm y vệ khôi ngô lập tức phóng lên phá cửa. Chỉ loáng một cái, cửa phòng đã mở toang ra, cẩm y vệ cầm Tú xuân đao xông vào trong phòng.

    "Mẹ ơi....!" Trong phòng truyền ra tiếng kêu kinh hãi của nữ nhân, cùng tiếng quát hỏi của nam nhân: "Các ngươi muốn làm gì?"

    Sau khi cẩm y vệ tiến vào trong, Tống Vân Nhi kéo theo Tống Tình tranh đi vào phòng trước Dương Thu Trì và mọi người, muốn xem náo nhiệt. Tuy nhiên, khi họ vừa vào trong, lập tức hét toáng lên chạy ngay ra ngoài, tới ngoài cửa vườn mới dừng lại, mặt mày đều đỏ hồng.

    Dương Thu Trì nghi hoặc hỏi: "Sao vậy? Có chuyện gì vậy?"

    Tống Vân Nhi đỏ mặt lè lưỡi nháy mắt một cái, đáp: "Huynh tự vào trong đi rồi biết."

    Dương Thu Trì cùng mọi người nghi hoặc tiến vào trong phòng, lúc này mới biết nguyên nhân tại sao hai cô gái ôm đầu quay ra, đó là vị góc mền màu đỏ bị kéo ra một bên, lộ ra một đôi nam nữ không manh vải che thân bị cẩm y vệ kềm chặt ra đang dùng dây thừng trói lại.

    Nam nhân đó khoảng hai mươi tuổi, khắp người đầy múi thịt, trông rất tráng kiện, tuy nhiên lúc này mặt tái không còn giọt máu, không ngừng hỏi có chuyện gì. Nữ nhân nhìn có vẻ lớn tuổi hơn, ước khoảng ba mươi, da thịt trắng ngần, đôi gò bồng đảo to lớn hơi thòng xuống, tùy theo sự uốn éo của thân thể mà đong đưa theo.

    Thì ra là người ta đang làm chuyện giường chiếu thì cẩm y vệ đột nhiên phá cửa xông vào. Hai người thậm chí không kịp chộp lấy chút quần áo gì che người thì đã bị trói chặt. Dương Thu Trì cười mắng: "Làm cái gì mà gấp thế, để người ta mặc y phục xong rồi hẳn trói."

    Cẩm y vệ chẳng có lòng hảo tâm như thế, bọn họ bắt phạm nhân chẳng hề nghĩ gì đến chuyện phạm phải quyền kính đáo riêng tư của người, mà là làm sao nhanh chóng chế phục nghi phạm, và từ đó bảo chứng sự an toàn lớn nhất cho bản thân.

    Dương Thu Trì khi nói lời vừa rồi, thì cẩm y vệ đã trói hai người xong xuôi, bây giờ mở ra nữa thật là phiền. Chỉ có điều, lời của vị tiểu quản giam đại nhân này không thể không nghe, nhưng mà họ cũng có biện pháp, mang quần áo của hai người tới, phủ lên thân của họ, xong dùng thắt lưng buộc lại che kính thân thể, sau đó kéo hai người xuống giường, bắt mỗi người một chân quỳ dưới mặt đất.

    Hai người này đương nhiên biết kẻ bắt họ là cẩm y vệ, cẩm y vệ ở Minh triều ai mà không biết? Hai người họ vô cùng hoảng kinh, đưa mắt hoảng loạn nhìn Dương Thu Trì và mọi người đến sao.

    "Ngươi chính là Ngô Tường, ngoại hiệu Loa tử?" Dương Thu Trì hỏi nam nhân.

    Người đó gật đầu.

    Bắt đúng người rồi, Dương Thu Trì thở dài nhẹ nhõm, hỏi nữ nhân: "Ngươi là ai? Là vợ của Ngô Tường hả?" Lúc này tuy thân thể của nữ nhân này được được quần áo che lại, nhưng hình ảnh gò ngực to kềnh của ả vẫn còn quây quần bên trong tâm trí Dương Thu Trì.

    Nữ nhân đó sợ hãi đến run rẫy toàn thân, làm gì còn có thể nói nên lời. Một cẩm y vệ ở bên cạnh đá vào ả một cái, quát: "Con ả mẹ này, còn không nhanh chóng trả lời câu hỏi của đại nhân!"

    Người đàn bà này kêu thảm lên một tiếng, bị đá té bẹp mông qua một bên, vừa rên vừa lập bập đáp: "Dân phụ Ngô Mao, là, là... là.... là chị dâu của.... Ngô Tường...."

    Ạ? Dương Thu Trì và Tống tri huyện cùng mọi người đều ngẩn ra - Thúc tẩu thông gian rồi?! Lại còn bị cẩm y vệ bắt tại trận!

    Dương Thu Trì bước lên một bước, đá cho Ngô Tường một cước, mắng: "Con mẹ ngươi, ngay cả chị dâu mà cũng 'dớt', người còn là người nữa không?" Ngô Tường chưa nói gì, thì Mao thị đã giành nói trước: "Chồng của tôi,...., chồng của tôi... đã chết rồi."

    Ôi da? Giờ thì Dương Thu Trì đã rõ, thì ra ca ca của Ngô Tường chết rồi, Ngô Tường liền tư thông với chị dâu, như vậy thành thể thống gì? Cho dù bọn họ có thật lòng yêu nhau, nhưng cũng không có kết quả gì. Chị dâu em chồng, cho dù là ở xã hội hiện tại cũng không được, tuy luật pháp không cấm đoán, nhưng tuyệt đại đa số lão bá tánh đều không thể chấp nhận, nói gì ở ở Minh triều, thế nào cũng bị cao đầu bôi vôi mà thôi.

    Kỳ thật huynh chết rồi, chị dâu cải giá cho đệ đệ là tập tục tồn tại ở các bộ lạc du mục phía bắc Trung Quốc, thậm chí đã trở thành truyền thống. Vào đầu thời Tây Hán, Hán Cao tổ xưng huynh gọi đệ với Thiền Vu của Hung nô, sau khi chết, Thiền Vu Mạo Đốn đã từng án chiếu theo tập tục của họ viết thư cho Lữ Hậu, yêu cầu Lữ Hậu gã cho y. Trong bộ "Đại Nguyên Thông chế điều cách", phần hộ lệnh có ghi lại nhiều chuyển kết hôn giữa chị dâu và em trai chồng như thế này.

    Nhưng dù sao, chị dâu em chồng được coi là người một nhà trong truyền thống và tập tục của Trung Quốc, nếu thành thân với nhau thì rõ ràng là loạn cương thường, luân lý, không thể nào dung. Sau khi chịu ảnh hưởng của văn hóa Hán Tộc, triều Nguyên đời hậu kỳ từ từ cấm tiệt loại hành vi này. Khi Nguyên triều bị diệt, em chồng cưới chị dâu bị cấm ngặt trong luật pháp thời Minh. "Đại Minh luật" quy định: "Nếu như anh chết mà lấy chị dâu, em mất cưới em dâu, xử giảo (treo cổ chết)."

    Tống tri huyện cũng mắng: "Thành ra thể thống gì! Đúng là, đúng là thương, thương phong bại tục, thương phong bại tục mà!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 111: Không hoan hỉ
    Những chuyện đại loại như thế Dương Thu Trì lười để ý tới, nên hỏi Ngô Tường: "Ngươi có biết Kim Khả Oánh cô nương của Túy Oanh lâu không?" Nghe câu hỏi này, Ngô Tường chợt rùn mình, tránh ánh mắt của Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì vừa thấy thần tình này của hắn, liền biết hắn có tật giật mình, bèn nghiêm giọng hỏi: "Ngươi tự khai ra, hay là chờ chúng ta bẻ mấy lóng xương của ngươi rồi mới chịu khai?" Ngừng lại một chút, gã tiếp: "Nói thật cho ngươi biết, Vương Phúc Thuận chưởng quỹ của ngươi đã đem hết chuyện ngươi giết Kim Khả Oánh cô nương khai ra rồi, ta chỉ muốn ngươi nói lại lần nữa, để coi ngươi có thành thật hay không." Ngừng lại một chút, gã cười cười, "Nhưng mà nếu ngươi cũng thật thà thiệt, giết người xong rồi mà không chịu trốn, còn ở lì tại nhà dụ dỗ chị dâu cà thất cà bát như thế!"

    Ngô Tường nghe nói ngay cả Vương chưởng quỹ cũng đã khai ra rồi, bản thân còn gì để mà ẩn giấu nữa, mặt ỉu xìu như gà chết nói: "Lão gia, tôi khai, tôi khai hết, Vương chưởng quỹ cho tôi bảy chục lượng bạc bảo tôi đi giết Khả Oánh cô nương, nhưng tôi không giết cô ta a, tôi thật không có giết cô ta, nên tôi không bỏ trốn."

    Cái gì? Nghe câu nói này, Dương Thu Trì lập tức sửng sốt, quay sang nhìn Tống tri huyện. Vẻ mặt Tống tri huyện vốn đang rất nhẹ nhõm, chợt trong khoảnh khắc biến thành nghiêm túc hẳn lên. Tống tri huyện hỏi: "ngươi, ngươi nói cái gì?"

    "Tôi thật không có giết Khả Oánh cô nương," Ngô Tường xuất hạn mồ hôi trán, choáng váng run rung nói, "Tôi đi tìm cô ta, chuẩn bị giết cô ta, nhưng tìm suốt bao nhiêu ngày mà không gặp, đến Túy Oanh lâu tốn ít tiền mới từ bọn Móng rùa thám thính được Khả Oánh cô nương vừa rời khỏi đó mấy ngày, đến giờ vẫn chưa về. Vương chưởng quỹ cứ mãi hối thúc tôi, bạc ông ta cho tôi đã xài khá nhiều rồi, trả lại thì không trả được, nên tôi cứ cân nhắc, dù gì thì Khả Oánh cô nương cũng thất tung rồi, vậy thì lừa Vương chương quỹ nói là do tôi giết, thi thể đã xử lý xong, Vương chưởng quỹ do trốn đi nên ắt là không biết. Vì thế, tôi cứ nói như vậy, quả nhiên Vương chưởng quỹ tin, và bỏ trốn đi ngay."

    Dương Thu Trì trợn mắt, làm gì có chuyện vừa khéo như thế chứ? Chẳng lẽ tên tiểu tử này định lừa ta? Dương Thu Trì hướng về phía Ngưu bách hộ đá mắt, Ngưu bách hộ hội ý, phất tay, bọn cẩm y vệ lại bắt đầu tiến hành hình tấn bức cung đối với Ngô Tường, khiến hắn chết đi sống lại.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, tuy nhiên hiện giờ còn chưa biết Ngô Tường nói thật hay nói dối, nhưng Ngô Tường đã từng muốn giết Kim Khả Oánh cô nương, và đã đi tìm kiếm hòng thực hiện ý độ, như vậy đã cấu thành tội dự định cố ý giết người rồi, chịu vài đòn hành hạ như vậy cũng không phải là quá. Hơn nữa, ở Minh triều, hình tấn bức cung lại là thứ hợp pháp!

    Ngô Tường bị cẩm y vệ đánh ngất đi vài lần, nhưng vẫn không thừa nhận đã giết Kim Khả Oánh cô nương.

    Rốt cuộc, Ngưu bách hộ lại dùng tới chiêu bẻ tay bức cung đại pháp. Tên Ngô Tường này có sức đề kháng kém hơn Vương Phúc Thuận nhiều, mới bị bẻ gãy một ngón tay là đã kêu thảm liên tục, nguyện ý xin chịu tội.

    Tống tri huyện cùng mọi người thở phào nhẹ nhõm, nhưng mà, sau khi hỏi kỹ quá trình sát nhân, họ mới phát hiện những điều Ngô Tường khai căn bản là thứ đầu trâu gắn vào mình ngựa, lúc thì khai dùng đao giết, lúc thì nói bóp cổ chết, khi thì nói đến Túy Oanh lâu giết, khi lại đổi thành giết ở ngoại thành Ninh quốc phủ, giết xong rồi thì giấu thi thể vào trong hào nước quanh thành, sau đó lại nói thiêu thi thể, ngay cả địa điểm giết người chôn thây ở Quảng Đức huyện cũng không khai khớp được chút nào.

    Ngưu bách hộ tức đến nổi hỏa khí bốc lên ba trượng, lại bẻ gãy thêm của Ngô Tường một ngón tay, khiến hắn ngất đi thêm vài lần nữa, nhưng rốt cuộc cũng khai lếu láo loạn cả lên, căn bản so với tình huống thật tế không khớp tí nào.

    Tống tri huyện thực tại vô kế khả thi, bắt đầu lê tiếng mớm cung. Tinh thần của Ngô Tường đã bị tồi hủy triệt để, nên nhất mực thuận theo lời của Tống tri huyện mà thừa nhận hết.

    Từ quá trình thẩm vấn mà xét, Dương Thu Trì càng lúc càng khẳng định, tên Ngô Tường này nhất định không phải là hung thủ giết người.

    Trong tình huống bình thường, hung thủ trong lúc bị khốc hình bức cung, để miễn trừ sự thống khổ quá lớn không cách gì chịu được, cái gì cũng nhận là đúng hết. Nhân vì nói lời không thật, nên tiếp tục chịu thêm cái khổ nặng hơn. Khi làm như thế vừa không có tác dụng tránh khỏi sự thống khổ, mà còn vì khai nhận lung tung, nhận tội xong rồi thì coi như hết, vì người ta sẽ căn cứ vào lời khai đó mà định tội chém đầu.

    Ngô Tường sở dĩ khai bừa đi, là vì thụ hình quá nặng, muốn miễn trừ thứ thống khổ này. Hắn không biết tình huống chân thật của vụ hung sát, nên không khai được cái gì ra hồn, chỉ biết tự sáng tạo ra lung tung, hoặc thuận theo lời của thẩm vấn viên mà đáp bừa hoặc nhận bừa.

    Kim sư gia nghe Ngô Tường nguyện ý khai nhận, liền tìm giấy bút chuẩn bị ghi tờ khai, Dương Thu Trì phẩy tay: "Thôi coi như xong, không cần ghi làm chi nữa."

    Kỳ thật, Kim sư gia và Tống tri huyện từ những lời khai không ra đầu ra đuôi của Ngô Tường đều đã biết tên này có khả năng không phải là người giết Kim Khả Oánh, mà là do chịu tra tấn không nổi, khai láo khai lếu đó thôi. Nếu như cứ thế mà định án, nói không chừng sẽ thành một án oan thứ hai giống như Long Tử Tư vậy. Và lần này nếu phán đoán và xử sai, muốn lau sạch mông nhất định không thể dễ dàng như lần này.

    Tuy nhiên, Tống tri huyện và mọi người không có chủ ý gì, đều nhìn về phía Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì cười khổ, vì bản thân hắn cũng chẳng có chủ ý gì hay, chỉ còn biết chờ ngày mai về Quảng Đức huyện thử nhờ Kim sư gia phái người đi điều tra mảnh giấy viết thu được và người họ Lưu nào đó coi như thế nào, coi xem có mấu chốt gì mới không.

    Bận suốt cả ngày, trời bây giờ sắp tới, Dương Thù Trì ra lệnh thả chị dâu của Ngô Tường ra. Hắn không muốn quản tới chuyện thông gian giữa chị dâu em chồng nhà họ, muốn quản thì cứ để người của Ninh Quốc phủ tới quản. Sau khi để cho Ngưu Bách hộ phái cảm y vệ tạm thời đưa Ngô Tường về giam trong đại lao của cẩm y vệ, tìm lang trung giúp hắn nối lại xương gãy, hắn hẹn sáng sớm mai sẽ giải tên này về Quảng Đức huyện, chờ chân tướng của vụ án này sáng tỏ rồi xử lý sau.

    Mọi người đều cảm thấy rất ủ rũ, nguyên cứ tưởng Bạch cốt án này đã phá được rồi, không ngờ con vịt được nấu nhừ rồi mà còn biết bay!

    Tống Tình thấy mọi người không thoải mái, liền cười nói: "Ta nói mời mọi người đi chơi hoa thuyền, chúng ta giờ cùng đi nào."

    Đề nghị này khiến Tống tri huyện nhanh chóng khôi phục tinh thần. Ca ca của Tống tri huyện qua đời rồi, Tống Tình và mẹ của nàng nhất mực sống một mình, Tống tri huyện có chút tự trách là không chiếu cố tốt cho cô nhi quả mẫu nhà họ. Hiện giờ, lão muốn nhân cơ hội này bái phỏng một chút thân gia của nhà Tống Tình, để coi xem chuyện hôn nhân này họ tính thế nào.

    Dương Thu Trì nghe kiến nghị của Tống Tình, thần tình lại càng ủ rũ hơn, điềm đạm đáp: "Mọi người cứ đi đi, ta hơi mệt, muốn nghỉ sớm một chút." Nói xong chuyển thân từ từ bước. Long Tử Tư kéo Xuân Nha theo sau: "Chúng tôi hầu thiếu gia, chúng ta cùng đi."

    Tống Vân Nhi cũng nói: "Muội cũng đi cùng ca ca, không đi nữa."

    Tống Tình có chút bối rối, nhưng lời đã nói ra rồi, không biết làm sao cho phải, nên gấp đến đỏ hồng cả mặt. Tống tri huyện cười ha ha: "Tình nhi, nếu, nếu như hôm nay mọi người đều mệt, vậy, vậy thì để hôm khác tới đi."

    Ngưu bách hộ thấy Dương Thu Trì không vui, bèn nói: "Hôm nay Dương huynh đệ cùng các vị cứ ở chỗ nha môn Bách hộ sở của bổn quan đi. Ta sẽ chiêu đãi tốt các người, muốn xem ca vũ, ta sẽ gọi vũ nương vào trong nha môn múa ca. Chúng ta vừa uống rượu vừa hân thưởng." Nói rồi bước vội lên trước, sánh vai cùng Dương Thu Trì, bảo: "Dương huynh đệ, đêm nay lão ca cùng đệ uống cho thống khoái một bữa, đệ thấy thế nào?" Dương Thu Trì miễn cưỡng cười, gật gật đầu.

    Tống Tình cũng nhanh chóng vượt lên, đi sát cạnh Dương Thu Trì, thu lại thần tình lợt lạt trên mặt, mở miệng định nói gì đó, nhưng nhìn Ngưu bách hộ cùng mọi người bên cạnh, không tiện hé môi.

    Vốn chuyện này chẳng có gì, nhưng hành vi của Tống Tình như vậy khiến sự ủy khuật trong lòng Dương Thu Trì càng thêm nặng, sự chua chát dâng lên cả đỉnh đầu. Hắn không muốn người khác thấy bộ dạng của mình như vậy, nên tăng tốc bước lên phía trước.

    Tống Tình theo không kịp, hơi hoảng: "Thu Trì ca ca. Thu Trì ca ca, chờ muội một chút được không?" Nói rồi chạy theo vài bước, thu giữ tay áo của hắn. Dương Thu Trì dừng chân lại, những người khác thấy họ dường như có điều gì muốn nói, nên đi lên phía trước một quảng chờ.

    Tống Tình cắn cắn răng: "Thu Trì ca ca, xin lỗi, là muội không tốt, chọc cho huynh nổi nóng... muội không phải cố ý..." Tống Tình không xin lỗi còn tốt, đàng này lời xin lỗi của nàng càng khiến sự chua chát trong lòng Dương Thu Trì càng dâng cao. Hắn nhìn gương mặt kiều diễm của Tống Tình, không biết vì sao mình lại khó chịu như thế, chẳng lẽ, đây là thứ mà trong truyền thuyết gọi là ghen tuông đây sao?

    Trong xã hội hiện đại, Dương Thu Trì không tìm được bạn gái, nên không nếm mùi vị ghen tuông là thế nào. Tá thi hoàn hồn trở lại Minh triều, Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi, Bạch Tố Mai, Tần Chỉ Tuệ... từng nàng từng nàng đều đối với hắn sùng bái hỉ hoan giống như thần tượng Tứ đại thiên vương trong thời hiện đại vậy. Thậm chí ngay cả Mỵ nương, tiểu thiếp của Tống tri huyện, cũng tìm đủ mọi cách câu dẫn hắn.

    Cái cô mỹ nữ búp bê bùn Tống Tình này tuy hắn chưa gặp bao lâu, nhưng trong đêm trăng ấy đã lén hôn hắn, khơi gợi lên trong lòng hắn bao nhiêu nỗi tư tình. Để rồi sau đó hắn mới biết, thì ra người ta đã có bạn trai rồi, lại là anh chàng đẹp trai con nhà giàu nữa. Không cần nói cũng biết, đấy chính là một công tử phong lưu thuộc hàng ngọc thụ lâm phong gì đó chứ gì... cho nên khi Tống Tình đề nghị đến chỗ bạn trai yêu cầu hắn mời mọi người đi chơi hoa thuyền, bình giấm chua, à không, bình ngũ vị trong lòng Dương Thu Trì chợt vỡ ra!

    Dương Thu Trì kỳ thật là người đa sầu đa cảm, và hắn thường tự cho rằng mình chọn sai nghề. Theo đạo lý, pháp y cần phải đối diện những thi thể lạnh băng băng, và tuyệt không thể bị chút tình cảm nào tác động. Nhưng Dương Thu Trì vốn đã rơi vào thế giới tình cảm hư nghĩ không dễ dứt ra. Lúc còn là học sinh trung học, hắn thường xem tiểu thuyết của Quỳnh Dao, một bạn nữ cùng lớp cho mượn cuốn "Tụ Tán lưỡng y y", hắn xem xong, bị câu chuyện ái tình trong tiểu thuyết đó cảm nhiễm và ưu sầu khó chịu những ba ngày.

    Dương Thu Trì đưa mắt nhìn cảnh tịch dương ở xa xa, cố sức xua tan tâm sự trong lòng, buộc bản thân phải nghĩ, hiện giờ đang ở một đô thị lớn, thế mà lại được chứng kiến phong cảnh chiều tà tuyệt đẹp không hề có chút ô nhiễm như thế này.

    Tống Tình nhìn Tống tri huyện cùng mọi người quay lưng lại ở xa xa, rõ ràng là không muốn làm cho hai người bối rối. Nàng ngập ngừng một chút, quan sát gương mặt của hắn, cắn chặt hai hàm răng nhỏ nhắn, hạ quyết tâm, đột nhiên nắm tay hắn, nhón chân, nhanh chóng đặt lên môi hắn một nụ hôn...

    Chỉ có thế, khối băng trong lòng Dương Thu Trì chợt sụp đổ. Hắn quay lại nhìn Tống Tình, thì thào hỏi: "Muội làm gì thế?"

    "Muội không biết." Tống Tình mở to mắt nhìn hắn, gương mặt bầu bĩnh đỏ hồng, núm đồng tiền thật mê người, "Chuyện hôn sự này cha mẹ của muội đã định ra từ khi muội còn rất nhỏ, nhưng.... nhưng người muội thích... muội thích ở bên cạnh huynh." Tống Tình to gan nhìn thẳng Dương Thu Trì, đôi mắt to óng ánh ánh lửa tình đang bập bùng cháy.

    Thì ra, nữ tử ở Minh triều không phải đều gục đầu cố gắng trở thành người hiền lương thục nữ, mà cũng dám chủ động truy cầu ái tình. Tiểu thuyết thời Minh Thanh đều miêu tả như vậy, ví dụ như "Náo Hoa Tùng" miêu tả một thiếu nữ tên là Ngọc Dung to gan theo đuổi một thư sinh anh tuấn tên là Bàng Văn Anh có thể cho thấy rõ điều này.

    "Nhưng mà muội dù gì cũng phải gả cho y...." Dương Thu Trì chợt cảm thấy lòng thắt lại.

    Ánh mắt của Tống Tình chợt ảm đạm hẳn đi, cúi đầu không nói gì.

    Thấy Tống Tình như vậy, Dương Thu Trì có phần tự trách, hôn nhân thời cổ đại đâu phải do hai người làm chủ. Dương Thu Trì đương nhiên hiểu rõ điểm này, câu nói vừa rồi của mình chẳng phải là trẻ con quá hay sao? Hắn muốn Tống Tình làm gì bây giờ? Cùng hắn tư bôn hay sao? Trở về nhà khóc lóc yêu cầu từ hôn chăng? Để một cô gái như nàng tự xử lý chuyện mà nàng căn bản không có quyền xử lý, hắn quả thực là quá ích kỷ rồi.

    Dương Thu Trì nhìn về phía Tống tri huyện cùng mọi người, đột nhiên phát hiện Tống Vân Nhi một mình lẻ loi đứng một góc, không biết là đang nghĩ gì. Hắn hiện giờ không có đủ thời gian để nghĩ coi Tống Vân Nhi đang có tâm sự gì, trước hết ổn định một đầu rồi hẳn hay, nên cầm lấy tay Tống Tình bảo: 'Được rồi, chuyện này đừng nghĩ đến nữa, chúng ta đi thôi." Tống Tình gật gật đầu, hai người sánh vai nhau dấn bước cho kịp với Tống tri huyện cùng mọi người.

    Hiện giờ thì Dương Thu Trì có thì giờ đoán được suy nghĩ của Tống Vân Nhi rồi. Cô thiên kim tiểu thư điêu ngoa này nhất định là ngầm lưu luyến hắn, hắn hiểu rõ như thế, dù chưa nói thành lời, nhưng không biết nguyên nhân vì sao, được ở chung với nàng hắn thật là vui vẻ.

    Dương Thu Trì lén nhìn Tống Vân Nhi, thấy nàng không thèm để ý gì đến hắn, vốn định nói với nàng vài lời, nhưng lại sợ Tống Tình lại nghĩ khác, khi đó chẳng khác nào dập được hồ lô thì quả bầu nổi lên, tránh gió lại gặp phải bão. Dương Thu Trì đột nhiên phát giác, bản thân hắn đang đứng giữa hai cô gái, quay sang trái hay sang phải đều không thể, thật không có cái khổ nào bằng.

    Mọi người cùng đến Bách hộ sở nha môn của Ngưu bách hộ, cách tri phủ nha môn không xa. Sau khi an bày chỗ ở xong, Ngưu bách hộ bày tửu yến, mời rất nhiều ca nữ tới xướng hát khiêu vũ uống rượu trợ hứng, cố gắng tận lực nịnh nọt Dương Thu Trì, cho tới nửa đêm mới tan.

    Sáng hôm sau, Dương Thu Trì cùng mọi người thức dậy vệ sinh xong, Ngưu bách hộ đã sớm chờ sẵn ở phòng khách. Dương Thu Trì chuẩn bị ăn sáng để quay trở về Quảng Đức huyện, thì gác cổng vào báo có tri phủ đại nhân của Ninh Quốc phủ tới thăm hỏi. Ngưu bách hộ vội vả ra cửa nghênh tiếp.

    Vị tri phủ đại nhân này chẳng phải là có việc ra ngoài rồi sao, sao lại nhanh chóng quay về thế? Điều này cũng không lạ, bỡi vì nếu một phó bí thư tỉnh ủy bị giết trong phòng làm việc, thì đó nhất định là một chuyện lớn, lão thân là bí thư tỉnh ủy, người đứng đầu cả tỉnh, đương nhiên cần phải đi suốt đêm trở về xử lý rồi!

    Tống Vân Nhi và Tống Tình đều là nữ quyến, không tiện tham gia các cuộc gặp mặt chính thức của quan trường, nên lui vào sau hậu đường, đương nhiên Xuân Nha cũng phải phải theo. Long Tử Tư là cân ban của Dương Thu Trì, nên đứng sau lưng hắn. Mọi người ở phòng khách chờ một lúc, thì thấy Ngưu bách hộ và tri phụ sánh vai nhau tiến vào.

    Ngưu bách hộ cười ha ha kéo tri phủ đến trước mặt Dương Thu Trì, giới thiệu: "Chu đại nhân, ty chức dẫn kiến cho ngài một vị bằng hữu tốt," rồi chỉ Dương Thu Trì tiếp, "Đây chính là hảo bằng hữu của ty chức, phá án như thần, Dương Thu Trì Dương huynh đệ." Rồi y quay sang Dương Thu Trì dẫn kiến: "Huynh đệ, đây là quan phụ mẫu trong Ninh quốc phủ của chúng ta, Chu tri phủ Chu đại nhân."

    Dương Thu Trì cúi người thi lễ: "Tại hạ tham kiến tri phủ đại nhân!"

    Ở Minh triều, tri phủ thuộc hàng chánh tứ phẩm, chức vụ tương đương bí thư tỉnh ủy, được coi như cán bộ lãnh đạo trung tầng của quốc gia.
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 112: Tâm sự của nữ nhân
    Vị Chu tri phủ này khoảng năm sáu chục tuổi, mặt mũi hồng hào, thân thể đã hơi phát phúc. Lão cẩn thận đánh giá Dương Thu Trì, bước lên một bước: "Ngươi chính là vị Dương công tử phá án Vương đồng tri bị giết chiều hôm qua? Thật là anh hùng xuất thiếu niên a! Bội phục, bội phục! Bổn phủ lần này đăng môn bái phỏng, chính là đến đa tạ Dương công tử."

    Lão lại quay sang Ngưu bách hộ nói: "Nếu không phải có Dương công tử giúp ta phá án này, ta còn không biết làm sao bây giờ đây nữa." Dứt lời, cùng Ngưu bách hộ bật cười ha hả.

    Sự cảm kích của Chu tri phủ đúng là phát từ nội tâm, bỡi vì hôm qua có chuyện ra vùng ngoài phủ, đột nhiên nhận được tin người nhà cấp báo là Vương đồng tri bị giết, lòng liền nóng như lửa đốt, đang đêm vội vã trở về. Nên biết, đường đường là một vị Đồng tri có quan hàm ngũ phẩm của triều đình mà giữa thanh thiên bạch nhật bị giết trong nha môn của tri phủ, nếu là một người thủ trưởng hành chính tối cao của Ninh quốc phủ, lão không khỏi bị liên lụy. Nếu như án kiện này không phá được thì càng thảm hơn, cái chức tri phủ này chỉ sợ đã đến điểm cáo chung.

    Chu tri phủ quay về Ninh quốc phủ trong đêm, biết được một vị bằng hữu của Ngưu bách hộ đã giúp lão phá được đại án đặc biệt thế này, hơn nữa chỉ trong vòng một khắc đồng hồ là phá được, rồi biết hung thủ nguyên là thân đệ đệ của Vương đồng tri, liền thở phào nhẹ nhỏm. Những vụ hung sát trong gia tộc người ta thì tri phủ lão không có biện pháp nào quản tới, như vậy không thể đổ trách nhiệm lên đầu lão được. Do đó, trời vừa tờ mờ sáng, lão đã đến đăng môn bái phỏng, đến trước tạ ơn.

    Tống tri huyện cũng bước lên tham kiến, hai người này nhân vì là cấp trên cấp dưới của nhau, nên đều là người quen cả. Tống tri huyện vốn đang lo Chu tri phủ trách cứ chuyện xử sai án Long Tử Tư giết vợ, nhưng nhìn dáng dấp vui vẻ của Chu tri phủ không giống với kiểu sẽ truy cứu trách nhiệm của mình, liền có phần an tâm.

    Sau khi phân chủ khách ngồi xong, Chi tri phủ thao thao bất tuyệt khen ngợi Dương Thu Trì tuổi trẻ tài cao, tiền độ không thể hạn lượng. Ngưu bách hộ và Tống tri huyện ngồi một bên phụ họa, nên buổi hội kiến này trở thành đại hội biểu dương công trạng cho Dương Thu Trì.

    Nói đến chuyện tiền đồ bất khả hạn lượng, Chu tri phủ hỏi: "Không biết công danh của Dương công tử hiện thời như thế nào?"

    Dương Thu Trì cười đáp: "Tôi một chữ cũng không viết xong, tứ thư ngũ kinh chưa hề đọc qua hết, làm gì có bản lĩnh tham gia khoa cử khảo thí a. Do đó, cái chữ 'công danh' này đối vợi tiểu đệ mà nói, thật là giống như vầng trắng sáng trên trời, tuy đẹp nhưng mãi không với tới được."

    Chu tri phủ thấy Dương Thu Trì không làm ra vẻ khách khí, nên thành thật khuyên: "Dương công tử, chúng ta ở Minh triều muốn làm quan mà không theo đường khoa cử chỉ sợ không ổn a. Công tử còn trẻ tuổi, chỉ cần có thể học, thì vẫn kịp mà."

    Chu tri phủ thấy trong phòng khách trừ Ngưu bách hộ ra, chỉ còn có sư gia của Tống tri huyện và cân ban của Dương Thu Trì, thấy họ đều không phải là người ngoài, bèn chồm người ghé sát vào Dương Thu Trì, thấp giọng nói với giọng đầy ý vị, "Nếu như ngày nào đó công tử tham gia khoa cử, bổn phủ nguyện ý tiến cử. Các cuộc thi hương thi phủ này công tử không cần lo, còn về chuyện thi đình, thì bổn phủ và Phủ doãn của Ứng thiên phủ là bạn đồng niên, tư giao cũng khá sâu, không thành vấn đề gì đâu."

    Lời của Chu tri phủ tuy Dương Thu Trì nghe không có phản ứng gì, nhưng Tống tri huyện vừa lo vừa mừng, không ngừng nháy mắt ra hiệu cho hắn, bảo hắn quỳ xuống khấu đầu đa tạ tri phủ đại nhân đề bạt. Chỉ có điều Dương Thu Trì ngơ ngơ ngồi nhìn lão, thấy lão cứ cà chớp cà nháy mắt nhìn mình, thắc mắc chẳng hiểu lão có ý gì.

    Trong thời Minh Thanh, trước khi tham gia các kỳ thi chính thức, các thí sinh cân phải tham gia "Đồng thí", nếu vượt qua được sẽ trở thành "Tú Tài" (sinh viên), khi đó mới có tư cách chính thức tham gia khoa cử khảo thí. Đồng thí phân ra ba cấp ở huyện, phủ, và viện. Thi huyện được tiến hành ở các huyện, do tri phủ chủ trì. Phủ thí do quan viên ở phủ chủ trì. Thi Viện do học chánh hoặc học đạo ở các tỉnh chủ trì.

    Có Tống tri huyện đỡ lưng, kỳ thi huyện của Dương Thu Trì nhất định là không có vấn đề gì. Vừa rồi căn cứ vào lời Chu tri phủ, phần thi phủ của Dương Thu Trì nhất định cũng không có vấn đề, ngoài ra còn ám chỉ khi tỉnh lý tổ chức thi Viện, lão sẽ giúp đỡ, theo khẩu khí thì đây cũng không là vấn đề lớn. Như vậy xem ra, ba cấp Đồng thí đối với Dương Thu Trì chẳng thành vấn đề, và sự giúp đỡ này của Chu tri phủ không thể kể là nhỏ, nên chẳng trách Tống tri huyện vô cùng cao hứng, vui thay cho Dương Thu Trì.

    Nhưng mà, Dương Thu Trì cứ nghĩ đến cổ văn là cảm thấy nhức đầu, đừng nói gì tới luận bàn tứ thư ngũ kinh. Thời còn học trung học, các môn ngữ văn, lịch sử của hắn có điểm chẳng ra gì, huống gì mấy thứ "chi hồ giả giả" cổ văn chi đó so với ABCD còn khiến hắn đầu to hơn cái đấu, nếu yêu cầu hắn viết cái thứ bát cổ văn kỳ quái kia, thà rằng bóp cổ cho hắn chết còn hơn.

    Dương Thu Trì chấp tay xá Chu tri phủ: "Đa tạ tri phủ đại nhân sĩ ái, nhưng tại hạ không có hứng thú đối với khoa cử, chỉ sợ cô phụ một phen hậu ý của tri phủ đại nhân mà thôi."

    Chu tri phủ có chút thất vọng, khoát tay: "Vô phương vô phương, người nào chí đó mà."

    Tống tri huyện tức đến nổi muốn nhào tới vỗ vào đầu Dương Thu Trì mấy chưởng, cần phải biết, một người đọc sách nếu như có tri phủ đại nhân giúp đỡ, thì coi như đã tránh được rất nhiều năm đèn sách dùi mài, cơ hội tốt như thế mà bỏ phí, thật đúng là đầu to mắt lồi mà.

    Long Tử Tử cũng lấy làm tiếc cho Dương Thu Tri, y là tú tài, biết rõ Đồng thí gian nan như thế nào. Y chịu cực chịu khổ mấy chục năm mới có được chút công danh này, thế mà hiện giờ chỉ làm chức cân ban, nên không còn lời gì để nói nữa.

    Sở dĩ Chu tri phủ mạnh miệng hứa giúp Dương Thu Trì tham gia khoa cử, chẳng phải chỉ vì cảm kích Dương Thu Trì giúp lão phá án vừa rồi, cũng không phải do tâm huyết dâng trào. Lão lăn lộn trong chốn quan trường nhiều năm, đối với những đường lối trong đó đơn giản là quen không gì bằng. Tối hôm qua trở về nha môn, nghe từ miệng Thông phán và các thuộc hạ kể lại là sau khi phá án xong, tên tiểu tử này vào ở trong Bách hộ sở của cẩm y vệ, Ngưu bách hộ còn vỗ mông ngựa hắn nghe đôm đốp, liền đoán tiểu tử này không đơn giản.

    Vừa rồi khi tiến vào Bách hộ sở, quả nhiên thấy Ngưu bách hộ vô cùng kính úy đối với tên tiểu tử này, lòng Chu tri phủ càng khẳng định sự phán đoán của mình. Tên tiểu tử thần bí này nhất định là có lai lịch cực lớn, Chu tri phủ hiện giờ đề xuất ý tự nguyện giúp đỡ, chính là muốn cho Dương Thu Trì thấy lão thật lòng muốn giúp hắn, rồi từ đó nảy sinh cảm kích, đó mới là cách nịnh cao minh nhất, chứ còn khi biết thân phận của hắn rồi mới làm điều đó thì chẳng có tác dụng gì. Người ta là đại nhân vật, cần gì sự giúp đỡ của lão già ngươi chứ?

    Chu tri phủ cứ làm ra vẻ không hề đoán được bối cảnh của Dương Thu Trì, cứ tắm tắc bảo hắn là kỳ tài thiên cổ khó kiếm, vồ cùng nhiệt tình mời thỉnh hắn cùng mọi người ở thêm một ngày nữa, lão muốn bày yến tiệc cảm tạ Dương Thu Trì. Chối từ không được, Dương Thu Trì đành phải đồng ý.

    Chu tri phủ mừng rỡ, nghênh tiếp Dương Thu Trì cùng mọi người đến nha môn tri phủ. Đây là tu yến, tỷ muội Tống Vân Nhi đương nhiên có thể tham gia, không có hai mỹ nữ này, Dương Thu Trì quả thật uống tượu không có hứng.

    Chu tri phủ mời mọi người vào trong hoa viên ở nội nha uống trà trước, sau đó bố trí cân ban trưởng tùy phát thiếp mời các trưởng quan và nhân vật nổi tiếng trong Ninh quốc phủ tới tham gia tiệc riêng lần này.

    Yến hội an bày vào ban đêm, hiện giờ còn sớm, nên Chu tri phủ an bày chỗ ở cho Dương Thu Trì cùng mọi người xong liền cáo từ đi xử lý công vụ cùng một số việc khác. Dương Thu Trì cùng mọi người bên bờ hồ trong hoa viên uống trà ngám hoa. Hồ trong vườn không lớn, trồng toàn một loại bèo, trong tiết trời lành lạnh lập đông đã bắt đầu điêu linh tàn tạ.

    Tống Tình đến ngồi bên cạnh Dương Thu Trì, muốn nói gì đó lại thôi. Dương Thu Trì hiểu ý, bèn đứng dậy vờ đến khóm hoa xa xa hân thưởng cỏ cây, tránh xa mọi người một chút. Chẳng mấy chốc sau, Tống Tình len lén đi lại, nói: "Thu Trì ca ca, có chuyện muội muốn nói với huynh, nhưng sợ huynh..." Nàng khẽ chớp đôi mắt to, quan sát thần tình của hắn.

    Dương Thu Trì lập tức ý thức được rất có thể chuyện nàng muốn nói có liên quan đến nhà chồng. Nhưng mà, người ta chưa biết mình thì đã kết định hôn nhân rồi, đâu thể nào trách móc gì người ta được. Hơn nữa, chiều hôm qua con gái người ta chủ động hôn mình, là đã làm quá phần rồi, còn hy vọng nàng làm cái gì nữa đây? Dương Thu Trì nhìn Tống Tình mỉm cười, không hề lên tiếng, chờ nàng nói tiếp.

    Tống Tình thấy mọi người xung quanh không chú ý đến họ, tiện bước lên một bước ngắn, gần như nép sát vào lòng hắn: "Ca ca. Trong số khách Chu tri phủ mời hôm nay, có.... có Hác viện ngoại và .... công tử." Nói xong lời này, Tống Tình nhìn chằm chằm vào hai mắt Dương Thu Trì, biểu tình khẩn trương hiện rõ trên mặt.

    Về điểm này thì Dương Thu Trì cũng có đoán ra, Hác viên ngoại là phú hộ trong Ninh Quốc phủ, nhất định là người sẽ được thỉnh được mời. Dương Thu Trì dùng khóm hoa làm vật chắn, khẽ vòng tay qua bờ eo nhỏ của Tống Tình: "Huynh không quản chuyện đó, huynh chỉ muốn biết, muội có nguyện cùng ở một chỗ với huynh không?"

    Tống Tình thẹn hồng cả mắt: "Thu Trì ca ca, đến bây giờ, huynh, huynh còn không biết lòng của muội nữa hay sao?"

    "Như vậy là được rồi." Chỉ cần nàng chưa cưới, bản thân hắn còn có cơ hội cạnh tranh công bình. Hơn nữa, Tống Tình thích hắn, như vậy tên Hác Dịch Phong này chẳng qua là sản vật của một cuộc hôn nhân sắp đặt trước mà thôi, làm gì có năng lực khiêu chiến. Hác gia chẳng phải là có tiền hay sao? Nhưng bản thân hán cũng có tiền, mà lại có quyền, đặc biệt là quyền lực đặc cấp tiền trảm hậu tấy, nếu cạnh tranh không được, thì lấy việc công làm việc tư, nhất định là sẽ ổn thỏa mọi chuyện!

    Tống Tình đương nhiên không biết Dương Thu Trì có chủ ý quỷ quái như vậy, thấy hắn không bực mình, liền thở phào nhẹ nhõm, định rời đi, nhưng bờ eo nhỏ vẫn bị hắn ôm chặt không rời.

    Tống Tình phất hiện Tống tri huyện cùng mọi người đã quay đầu về phía này, liền đỏ mặt: "Ca ca, nếu để Vân Nhi nha đầu đó nhìn thấy, nhất định sẽ đau lòng lắm đó nha!"

    Dương Thu Trì hơi rúng động, nhanh chóng bỏ tay ra, Tống Tình lùi một bước, khẽ nới rộng cự lì, nhìn Dương Thu Trì cười khúc khích.

    Tống Vân Nhi là cô gái Dương Thu Trì quen biết đầu tiên sau khi xuyên thời gian tá thi hoàn hồn trở lại Minh triều, nhưng ấn tượng đầu tiên lại không tốt, vì nàng chẳng những cướp tiền của hắn, mà còn ngược đãi chó con, làm ra vẻ con ông cháu cha (kỳ thật chẳng phải là con ông cháu cha gì), trong mắt không người. Nhưng khi hai người quen biết nhau lâu rồi, Dương Thu Trì phát hiện Tống Vân Nhi còn rất nhiều ưu điểm khác. Sau đó đến trận chiến ở Vân Nhai sơn, khi Tống Vân Nhi nhào vào lòng hắn khóc, Dương Thu Trì cảm giác được sự lưu luyến của nàng đối với hắn, nhưng không tin đó là tình yêu chân thật. Điều đơn giản đó là vì nàng mới có mười lăm tuổi, trong xả hội hiện đại mới chỉ là một học sinh đầu cấp III, vẫn chưa được phép yêu đương!

    Trước khi Tống Tình đến, hai người Dương - Tống chưa trao cho nhau lời hẹn hò luyến ái nào. Và tuy Phùng Tiểu Tuyết chính là người con gái có quan hệ xác thịt đầu tiên của Dương Thu Trì, nhưng nàng với hắn thực ra chỉ là "cưới trước - yêu sau", chưa từng trãi qua cái lãng mạn e ấp của thủa đầu chặp chững tình trong như đã mặt ngoài còn e. Cho nên dù Dương Thu Trì rất yêu thương Phùng Tiểu Tuyết, thậm chí không tiếc vì nàng mà trở mặt với Bạch Thiên tổng, nhưng mà xét cho cùng, thì tình của hắn đối với nàng chỉ là sự thương hại cùng trách nhiệm mà thôi.

    Tần Chỉ Tuệ là tiểu thiếp đầu tiên của Dương Thu Trì, nhưng tiểu thiếp này được cưới từ mệnh lệnh chính tông của phụ mẫu, thông qua mai mối, vừa mới biết là đã kết hôn, vừa kết hôn là đã lên giường, (thậm chí vừa lên giường liền bị đâm một phát), chưa chân chính hẹn hò luyến ái gì là đã một bước lên thiên đường, phát sinh quan hệ nam nữ rồi. Tuy hai người kinh qua trận phong ba do mưu sát, nhưng tình cảm ngày càng thâm sâu, chỉ có điều mới tới đó thì Tần Chỉ Tuệ bị võ lâm tiền bối thần bí cướp đi mất.

    Chân chính khiến Dương Thu Trì có cảm giác yêu đương chính là cô búp bê bùn Tống Tình này, có thể nói vừa gặp mặt đã có ý chung tình. Chỉ có điều, Dương Thu Trì vừa định xuất kích, thì người ta đã xốc ngựa đánh tới, dù hơi bất ngờ nhưng sự cảm động trong tâm càng dày thêm. Và Tống Tình cũng là người khiến hắn cảm thụ được thế nào là ghen tuông trong tình cảm yêu đương nam nữ, lần đầu tiên nếm trải mùi vị vừa chua vừa ngọt của ái tình!

    Vừa rồi Tống Tình nói, nếu lỡ để Tống Vân Nhi thấy họ thân mật, nhất định sẽ đau lòng. Tuy Dương Thu Trì không tin, nhưng dù sao cũng lo lắng Tống Vân Nhi sẽ tổn thương thật, nên vội vã bỏ tay ra, liếc nhìn về phía nàng, thấy nàng đang nói cười với Tống tri huyện, không hề chú ý gì đến bên này, nên hơn yên tâm. Hắn thầm than cô búp bê bùn này lợi hại, vừa điểm ra là trúng ngay tử huyệt của hắn, con gái dù sao đều rất mẫn cảm với sự tình như thế này, và rất may là Tống Vân Nhi không để ý!

    ....

    Nhưng, Dương Thu Trì đã đoán sai, sai hoàn toàn, Tống Vân Nhi kỳ thật là rất để ý, và tuy lúc này nàng cười, nhưng lòng lại đau như dao cắt!

    Từ khi chị họ Tống Tình đến Quảng Đức huyện, lại nhất mực bám sát Dương Thu Trì, Tống Vân Nhi cứ thầm so sánh mình với chị, luận về vẻ ngoài, tuy hai người đều đẹp, nhưng Tống Tình đẹp rất đầy đặn, ngọt ngào, bất kể là má lúm đồng tiền, hay là hai hàm răng đều tăm tắp, đừng nói gì nam nhân, ngay cả một cô gái như nàng cũng cảm thấy rất thích; Luận về tính cách, tuy hai người đều hoạt bát vui vẻ, nhưng nàng quen thói giả trai, còn Tống Tình thì đầy ấp mùi vị con gái; Hơn nữa, Tống Tình vô cùng nghe lời Dương Thu Trì, có nam nhân nào không thích nữ nhân như con chim nhỏ líu ríu lít rít chứ? Còn nàng, suốt ngày cứ thích gây sự, đánh nhau.

    Chiều hôm qua, khi Dương Thu Trì và Tống Tình nói chuyện riêng với nhau ở phía sau, Tống Vân Nhi đã dự cảm được nhất định sẽ có chuyện, tuy nhiên giả vờ không để ý, nhưng khóe mát vẫn lén quan sát hai người. Quả nhiên, nàng thấy nụ hôn vụn vội vàng lên môi Dương Thu Trì của Tống Tình.

    Tống Vân Nhi vốn cho rằng nàng nhất mực coi Dương Thu Trì là anh ruột, nhưng khi lén nhìn họ hôn nhau như thế, suốt cả đêm nàng không ngủ được. Nàng vốn cho rằng mình nên mừng cho ca ca, nhưng trong lòng cảm thấy cảm giác đau nhoi nhói như thế nào ấy.

    Đến lúc đó, nàng mới nhận ra rằng, tình cảm của mình đối với Dương Thu Trì không biết đã vượt qua tình huynh muội từ khi nào rồi nữa.

    Hiện giờ nàng mới biết, lần trước khi Dương Thu Trì nạp thiếp, nàng mượn cớ là chiếu cố Dương Tố Mai cho tốt, không đến tham gia hôn lễ của hắn, kỳ thật là đang trốn tránh: Nàng không muốn nhìn thấy Dương Thu Trì cưới người ta, bỡi vì sâu kín trong lòng nàng, hay tiềm thức của nàng cứ muốn độc chiếm Dương Thu Trì, nhưng mà lúc đó nàng không hề hay biết điều đó.

    Vừa rồi, Tống Tình tỷ tỷ cùng Dương Thu Trì ôm nhau nói chuyện sau khóm hoa, Tống Vân Nhi cố gắng không để ý, cố gắng nói chuyện với cha cùng mọi người, tưởng phân tán sự chú ý của mình. Có điều, nàng đã thất bại. Khi nàng cảm thấy nước mát sắp trào ra, nàng vội mượn cớ cố chạy đến bên đình cạnh bờ hồ, ngồi một mình ở đó, khóc không thành tiếng.

    Cá trong hồ bơi qua lại dưới chân khua khoắn của Tống Vân Nhi, tuy tự do nhưng đầy lo sợ. Đúng rồi, trước khi biết Dương Thu Trì, nàng là một con chim chít nhảy nhót vô tư lự. Nàng không thích cảm giác khó chịu như hiện giờ, không thích cái cảm giác đau trầm trầm, nhoi nhói trong tim. Nhưng, nàng không còn cách nào khác, ngoại trừ hy vọng những giọt nước mắt vô thanh kia có thể mang đi ít nhiều nổi đau đớn trong tim.
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 113: Tình địch gặp nhau
    Tiệc tối bắt đầu, Chu tri phủ kiên trì mời Dương Thu Trì ngồi ở ghế thủ tịch (ghế đầu, dành cho đại biểu cấp cao nhất), trong khi đó bản thân thì ngồi bồi tiếp kế bên. Tống Vân Nhi và Tống Tình ngồi hai bên Tống tri huyện. Tống Tình thỉnh thoảng nhìn lén Dương Thu Trì, còn Tống Vân Nhi nhất mực giữ vẻ lãnh đạm đầy tâm sự.

    Dương Thu Trì hiện giờ khá an tâm, điều gã sợ nhất chính là Tống Tình bị kéo tới ngồi chung với gia đình bên chồng tương lai, thậm chí ngồi chung với tên Hác Dịch Phong gì đó, như vậy hắn nhất định phải thổ huyết chứ chẳng chơi.

    Khách khứ đều đã tề tựu đầy đủ, hai bên đại sảnh đều có đặt bàn dài ở phía sau, ngồi đầy người, là chỗ trung gian để các đầy tớ nha hoàn châm rượu thịt cho khách. Dương Thu Trì nhìn ngó khắp nơi, không rõ tình địch Hác Dịch Phong của hắn rốt cuộc ngồi ở chỗ nào.

    Chu tri phủ châm rượu đứng lên, biểu đạt sự cảm kích đối với việc Dương Thu Trì trợ giúp phá án, kính hắn một bôi. Tri phủ đại nhân làm sĩ tốt dẫn đầu, các quan viên và các hương thân tai to mặt lớn đương nhiên chiếu theo thân phận và địa vị đều đến kính rượu với hắn. Chu tri phủ ở bên cạnh giới thiệu Dương Thu Trì cho hết thảy mọi người.

    Cuối cùng thì Chu tri phủ cũng dẫn kiến hắn với người cần biết: "Vị này là chưởng quỹ của Duyệt Phú Trường tại Ninh Quốc phủ, Hác viên ngoại Hác lão gia tử, ngoài ra còn có lão phu nhân và công tử Hác Dịch Phong."

    Dương Thu Trì nghe tim mình đập thình thịch, không biết vì sao trước hết hắn không hề nhìn xem Hác Dịch Phong là người như thế nào, mà quay lại nhìn Tống Tình, thấy đôi mắt sáng như sao của nàng đang nhìn hắn, khe khẽ mỉm cười, gương mặt đỏ ửng hiện ra lúm đồng tiền mê người.

    Cố ấy đang nhìn mình, cô ấy chẳng nhìn người ta! Dương Thu Trì như cậu trai mới lớn gào thét trong lòng, lòng vui sướng tràn ngập con tim.

    "Dương công tử! Dương công tử!" Thanh âm truyền lại bên tai, Dương Thu Trì lúc này mới thu hồi ánh mắt điềm mật, chuyển đầu nhìn thấy một lão nhân tinh thần quắc thước đang nâng ly rượu nhìnhắn cười: "Dương công tử trời sinh an tài, lão hủ thập phần bội phục, đặc biệt mang theo tiện nội và khuyển tử đến kính công tử một bôi."

    Dương Thu Trì khiêm tốn vài câu, lúc này mới chú ý đến vóc dáng của Hác Dịch Phong, thấy hắn cao gần bằng gã, người hơi ốm hơn, đang rất khách khí nâng chung kính rượu.

    Con người trẻ tuổi có thân hình đơn bạc này chính là tình địch của mình đây sao? Dương Thu Trì đặc ý nâng chung rượu hướng về phía Hác Dịch Phong nói: "Hác công tử, tại hạ đã sớm nghe nói về công tử, rất mong được quen biết, chỉ là không có duyên phận a."

    Hác Dịch Phong khe khẽ mỉm cười: "Huynh đài quá khiêm tốn rồi, vừa rồi nghe tri phủ đại nhân nói, Dương Thu Trì trong vòng một canh giờ đã phá được án Vương đồng tri bị giết trong nha môn. Tiểu đệ thập phần bội phục, cũng rất muốn kết giao với huynh đài a. Nếu như huynh đài không hiềm khí tiểu đệ hàn xá đơn sơ, ở đây xinh thành tâm thỉnh huynh đài chọn ngày quang lâm hàn xá, tiểu đệ xin chuẩn bị chút rượu nhạt cùng huynh đài sướng ẩm một phe, không biết huynh đài có ý như thế nào?"

    Ha? Dọn hồng môn yến sao? Ta mà sợ ngươi à? Dương Thu Trì thầm nhũ, nhưng ngoài mặt thì cười hi hi nói: "Được a. Đa tạ Hác công tử thịnh tình mời thỉnh, ngày nào đó tại hạ nhất định đăng môn bái phỏng!"

    "Đa tạ huynh đài nễ mặt!" Hác Dịch Phong hơi cúi người, nói tiếp: "Chúng ta chọn ngày không bằng lấy đại ngày, cứ định vào ngày mai, được không?"

    "Ngày mai? Được a! Trưa ngày mai, Dương mỗ nhất định đến quấy nhiễu đúng giờ!"

    Ha ha ha, hai người cùng nhìn nhau cười.

    Hác Dịch Phong kề miệng vào tai mẹ của y, khe khẽ nói vài câu, Hác lão phu nhân gật gật đầu, cười nói: "Dương công tử, nếu như Hác gia chúng ta cùng lên kính rượu ngài, lão thân đây sẽ gọi con dâu chưa cưới của Hác gia đến đây cùng cung kính luôn thể." Nói rồi chuyển người đến bên cạnh bàn của Tống Tình.

    Lòng Dương Thu Trì giống như đèn rớt xuống giếng, nụ cười khô cứng trên gương mặt, ánh mắt dõi theo lão phu nhân ấy nhất mực cho đến người Tống Tình.

    Hác lão phu nhân nói với Tống Tình vài câu gì đó, Tống Tình lắc đầu, gương mặt lộ ra nụ cười gượng xin lỗi. Lão phu nhân lại nói thêm vài câu nữa, gương mặt lộ vẻ không vui, nhưng Tống Tình vẫn cứ lắc đầu, nói lại vài câu gì đó. Lão phu nhân bèn lộ vẻ bẻn lẻn, quay người đi trở lại.

    Dương Thu Trì mừng như mở cờ trong bụng, mặt lại không lộ thanh sắc nào.

    Hác lão phu nhân ra vẻ áy náy nói với Dương Thu Trì: "Thật xin lỗi, Dương công tử, con dâu không biết uống rượu, không thể mời rượu ngài, thỉnh ngàn vạn lần thứ tội a."

    "Vô phương vô phương!" Dương Thu Trì cưới đáp, len lén nhìn Tống Tình, thấy nàng cũng đang đỏ mặt nhìn hắn. Tống Tình đối với hắn thật tốt, trước mặt nhiều người như vậy mạ cự tuyệt mẹ chồng tương lai chính là không muốn hắn khó chịu, tìm đâu được một người như vậy chứ?

    Hác Dịch Phong ngược lại không hề để ý gì, thậm chí không thèm quay đầu lại nhìn Tồng Tình, mà lại nhìn ra sau lưng Dương Thu Trì: "Dương công tử, nghe nói công tử có một trưởng tùy tên là Long Tử Tư. Trước đây có một bằng hữu trùng tên với người này, không biết có phải là một người không, tiểu đệ rất lâu không gặp hắn rồi, cũng có chút mong."

    Dương Thu Trì lúc này mới nhớ đến Long Tử Tư đã từng kể qua trước đây là bằng hữu của Hác Dịch Phong, đã từng cùng đến Túy Oanh lâu nhiều lần. Thân phận hiện giờ của Long Tử Tử là cân ban trưởng tùy của Dương Thu Trì, tuy không là tôi tớ, nhưng làm mọi chuyện không khác gì đầy tớ, do đó không thể lên ngồi dự tửu yến, giờ phút này đang đứng ở phía sau. Dương Thu Trì quay lại hướng về phía Long Tử Tư ngoắc tay.

    Long Tử Tư bước đến, vừa nhìn thấy Hác Dịch Phong, vẻ mặt hơi áy náy, cất tiến gọi: "Dịch Phong huynh đệ."

    Hác Dịch Phong rất nhiệt tình hô: "Thì ra đúng là Long huynh đài, nhiều năm rồi không gặp, huynh đài thần thái phi dương y như cũ a, nghe nói hiện tại huynh ẩn cư nơi hẻo lánh, nhất định là khắc khổ học hành, năm sau đại khảo huynh đài nhất định là danh đề bảng vàng a! Ha ha ha, tiểu đệ đây kính Long huynh đài một chung."

    Long tử tư cười đáp: "Dịch Phong huynh đệ quá tưởng rồi." một người hầu châm cho Long Tử Tư chung rượu.

    Chờ cho mọi người uống cạn ly xong, Hác Dịch Phong nói: "Long huynh đài, trong yến tiệc ngày mai ở nhà tiểu đệ, huynh đài nhớ cùng Dương công tử đến nghe."

    Long Tử Tư nhìn Dương Thu Trì, Dương Thu Trì nói: "Điều đó đương nhiên."

    Người của Hác gia sau đó trở về chỗ cũ.

    Chờ mọi người kính rượu xong, Chu tri phủ vỗ tay, trong đại sảnh xuất hiện một đội nhạc sư, tiến đàn trúc du dương vang lên. Một đội thiếu nữ vận áo tay dài uyển chuyển bước ra, hành lễ với Chu tri phủ và Dương Thu Trì, rồi chia nhau bắt đầu điệu múa theo nhạc khúc.

    Chu tri phủ và Ngưu bách hộ không ngừng kính rượu Dương Thu Trì. Dương Thu Trì tâm tình vui sướng, ai mời cũng không từ chối, vừa coi mỹ nữ múa hát, vừa thỉnh thoảng lén nhìn Tống Tình, uống hết chung này đến chung khác. Chu tri phủ, Ngưu bách hộ cùng mọi người thấy Dương Thu Trì sáng khoái, cùng thoải mái uống theo.

    Dương Thu Trì tuy rất muốn ngồi cùng Tống Tình, nhưng dù gì phu quân, công công và bà bà tương lai của người ta cùng ở đây, trước khi chuyện cưới xin này chưa bãi bỏ, thì bản thân hắn không được phép quá phóng túng. Hắn là đại nam nhân không sợ người khác chỉ chỉ điểm điểm nói này nói kia, nhưng tiểu cô nương người ta rất để ý đến những lời này.

    Không còn cách nào khác, Dương Thu Trì chỉ còn mượn cớ cấp cho Tống tri huyện cơ hội kính rượu, nhìn thêm Tống Tình vài lần. Và mỗi lần như thế, Tống Tình đều dùng ánh mắt vô cùng vui thích nghênh tiếp hắn.

    Tống Vân Nhi nhất mực cúi đầu uống rượu, bất quản có ai mời hay không, chẳng mấy chốc sau đã uống đến quay cuồng trời đất. Tống tri huyện khuyên nàng không được uống nữa, nhưng nàng dường như chẳng hề nghe. Tống Tình phát giác Tống Vân Nhi không vui, nhất mực ngồi buồn uống rượu, cố tìm vài dịp nói chuyện với nàng, nhưng nàng chẳng thèm lý gì tới. Tống Tình không còn cách nào khác, hướng về phía Dương Thu Trì ra hiệu cầu cứu.

    Dương Thu Trì biết Tống Vân Nhi vì ai mà ra như vậy, trong lòng có chút áy náy. Hiện giờ trong tiệc ai cũng uống nhiều rồi, không ngừng mời nhau uống, thậm chí còn có người chơi oăn tù tì uống rượu, đại sảnh vô cùng ồn ào náo nhiệt.

    Tống tri huyện nâng chung rượu mời Chu tri phủ, chủ động xin lỗi bản thân phạm sai lầm do vận dụng sai chủ quan chủ nghĩa và kinh nghiệm chủ nghĩa, rồi đơn giản trình báo cho lão mục đích đến Ninh quốc phủ lần này của họ. Chu tri phủ không ngờ lại chẳng la rầy gì lão, thứ nhất là dù sao thì báo cáo của án này cũng đã đến chỗ của lão, lão cũng đã phê chuẩn rồi, hai nguời hiện giờ đều chung một đường; Thứ hai là vì án Vương đồng tri bị giết tày trời là thế mà bị phá thật nhanh, tâm tình cao hứng vô cùng; Thứ ba, đương nhiên là lão nể mặt Dương Thu Trì, Tống tri huyện và Dương Thu Trì có mối quan hệ cực sâu, lão làm sao dám dễ dàng đắc tội?

    Tống ti huyện đến chỗ Chu tri phủ nói chuyện, Dương Thu Trì thấy chỗ của lão để không, Tống Vân Nhi vẫn còn ngồi buồn nốc rượu như hủ chìm, lòng hơi xót, bèn cầm theo chung rượu, lắc lắc lư lư đi đến bên cạnh Tống Vân Nhi, ngồi phịch xuống ghế.

    Tống Vân Nhi nhìn nhìn Dương Thu Trì, lưỡi líu lại: "Ca, huynh, huynh đến rồi." Nói xong cầm hồ rượu ở trên bàn lên rót cho Dương Thu Trì tràn đầy một chung, bản thân một chung, rồi nâng chung lên nói: "Ca, tiểu muội kính huynh một bôi!" Rồi chẳng cần Dương Thu Trì trả lời, ngẩng cổ dốc cạn.

    "Giỏi...! Vân Nhi có tửu lượng mạnh quá." Dương Thu Trì biết Tống Vân Nhi đang uống rượu giải sầu, nhưng hắn không thể trực tiếp khuyên, vì như vậy nhất định sẽ phản tác dụng. Hắn cũng ngửa cổ dốc sạch chung rượu.

    Tống Vân Nhi cầm hồ rượu lên định rót nữa, Dương Thu Trì ngăn tay nàng lại: "Vân Nhi, ta cho muội xem cái này nè."

    Người ai cũng hiếu kỳ. Tống Vân Nhi bỏ chung rượu ra, nhướn đôi mắt say mèm cười hỏi: "Cái gì đó? Đưa ra coi nào!" Tống Tình cũng rất hiếu kỳ, liền đưa ánh mắt dò hỏi nhìn Dương Thu Trì.

    "Muội nhắm mắt lại đi." Dương Thu Trì giảo trá chớp chớp mắt nói với Tống Vân Nhi.

    "Xem huynh làm trò quỷ gì!" Người trong mộng đến ngồi cạnh bên mình, tâm tình của Tống Vân Nhi đã tốt hơn nhiếu, mỉm cười nhắm mắt lại, đưa bàn tay ra.

    Dương Thu Trì nhìn đôi môi hồng nhỏ xinh của Tống Vân Nhi, tim đập rộn nhịp, những cảnh nóng bỏng trên phim đều bắt đầu từ như thế. Nhưng hiện giờ trước mặt quá nhiều người, hắn có tâm tặc mà không có can đảm làm tặc, hơn nữa Tống Tình còn ở bên cạnh, nên vội vã nhiếp trụ tâm thần, thò tay vào trong người rút ra một vật, nhẹ đặt lên bàn tay nàng: "Được rồi, mở mắt ra đi."

    Tống Vân Nhi mở mắt ra, trước hết nhìn Dương Thu Trì, sau đó cúi đầu nhìn vật trong tay, vừa nhìn đã ngẩn người.

    Vật đặt trong lòng bàn tay nàng chính là một cái túi tiền được thêu thùa rất tinh tế, ở phía góc còn có một chữ "Tống" nho nhỏ, chính là vật lấy được của Tống Vân Nhi lúc Dương Thu Trì vừa mới ngược thời gian chuyển đến Minh triều gặp nàng.

    Tống Vân Nhi vui mừng nhìn Dương Thu Trì, hỏi: "Sao hả, huynh còn lưu giữ nó à? Muội còn nghĩ huynh đã sớm quẳng nó đi rồi chứ."

    Dương Thu Trì cười hi hi nói: "Ta sao lại làm thế cho đành, đây là lễ vật đầu tiên Vân Nhi cho ta, ta nhất mực giữ ở trong lòng đây chứ."

    Tống Vân Nhi khẽ dẫu môi, lén nhìn tả nhìn hữu, hạ giọng nói: "Không biết thẹn!" Thấy Dương Thu Trì trân quý vật của mình như vậy, nàng cảm thấy vô cùng ngọt ngào.

    Tống Tình nghe họ nói mà không hiểu gì, nhưng thấy đó là túi tiền của con gái, liền đoán được bảy tám phần, nhưng không nói gì, chỉ mỉm cười nhìn hai người họ.

    Dương Thu Trì lấy lại túi tiền bỏ vào trong lòng, dùng tay vỗ vỗ, rồi nhẹ giọng bảo: "Vân nhi, muội uống nhiều rượu rồi, khéo say mất đấy, muội có biết là ca ca nhìn xót lắm không?"

    Tống Vân Nhi cúi đầu: "Huynh còn biết xót người ta sao?"

    "Tại sao lại không? Nghe lời ca ca đi nào, không được một mình uống rượu giải sầu như vầy nữa, được không?"

    "Vậy huynh ngồi đây với muội, muội không uống nữa." Tống Vân Nhi nhướn mày lớn gan nhìn hắn chằm chằm.

    "Được, ta không đi nữa." Dương Thu Trì thật ra không muốn đi đâu nữa, xoay qua nói với Tống Tình: "Ba chúng ta oẳn tù tì uống rượu, được không?"

    "Được a được a!" Tống Vân Nhi vỗ tay cười. Nàng dù sao cũng còn là một cô bé, nhanh chóng lấy lại cao hứng. Tống Tình thấy Tống Vân Nhi vui vẻ trở lại, cũng lấy làm mừng, gật đầu tán đồng.

    Ba người đoán tay chơi tửu lệnh, có ăn có thua, Dương Thu Trì có hai mỹ nữ cận kề, vui không kể xiết, thật có điểm chỉ mến uyên ương chẳng mến tiên.

    Tiệc rượu tàn, ba người đã uống gần say mèm. Người hầu đưa Dương Thu Trì cùng mọi người vào trong chỗ ở của nội nha.

    Trên đường đi, Dương Thu Trì nhìn gương mặt kiều mị của Tống Tình, rồi lúm đồng tiền mê người của nàng, thân thể đầy đặn của nàng, một luồng hơi nóng như lửa đốt mãnh liệt dâng lên trong người, bèn tìm dịp nói nhỏ vào tai Tống Tình: "Canh ba đêm nay, ta ở chỗ khóm hoa lúc ban ngày đó chờ muội!"

    Tống Tình nheo tít mắt lại, cười khúc khích nhìn Dương Thu Trì, không nói gì bỏ đi thẳng.

    Canh ba, Dương Thu Trì xuất hiện ở chỗ hẹn, bốn phía tĩnh lặng như tờ. Ánh trắng vằng vặc, phảng phất như từng khóm hoa được phủ lên một làn sa mỏng vậy.

    Dương Thu Trì đang ngẩng đầu nhìn trời xa, chợt nghe phía sau người truyền lại tiếng cười quen thuộc, vội quay người lại, thấy dưới một cây quế có một thiếu nữ đang ngồi, tay vịn vào thân cây, xiêm y phất phới tấm trong ánh trắng bạc, ấy chính là Tống Tình.

    Thì ra nàng đã sớm đến đây. Dương Thu Trì thầm mừng như điên, vội vả được tới trước mặt Tống Tình, đưa tay ra định ôm eo nàng. Tống Tình chộp lấy tay hắn, lắc lắc đầu, kéo hắn tiến vào trong vòm quế hoa.

    Ánh trăng xuyên qua cành hoa quế, lạc từng điểm sáng trên mặt, trên người Tống Tình, dường như trải lên khắp người nàng từng đóa hoa màu trắng vậy.

    Tống Tình tình tứ nhìn Dương Thu Trì. Máu huyết trong người hắn chợt dâng lên đầu, ngoặc tay ôm chặt nàng vào lòng, cúi đầu tìm kiếm bờ môi nàng.

    Tống Tình cười khúc khích, trốn tránh đôi môi của hắn.

    Dương Thu Trì một tay giữ chặt bờ eo thon của nàng, một tay giữ một bên gương mặt xinh tươi như đóa hoa của nàng, rà môi từ phía đối diện lại, từ từ lần tới bền bờ tươi mộng.

    Tống Tình không có chỗ nào để tránh, và cũng không thèm tránh nữa, khẽ khẽ nhắm mắt, vàng môi anh đào ngoan ngoãn đợi chờ...

    Cuối cùng, Dương Thu Trì quấn chặt đôi môi hồng của nàng, hút nhẹ mật hoa tươi ngọt.

    Tống Tình khẽ hư lên một tiếng, vòng tay vít chặt cổ Dương Thu Trì, nhón hai chân lên hôn trả cuồng nhiệt. Hành động ấy của nàng kích thích từng sợi thần kinh trong đầu Dương Thu Trì, khiến lửa trong người hắn rừng rực bốc lên, chẳng mấy chốc bao phủ hết toàn thân.
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 114: Cái chết của tiểu thiếu gia
    Dương Thu Trì lần tay vào người Tống Tình, sờ soạn kéo tiết y của nàng qua một bên, tấn công vào ngọc nữ phong nhu nhuyễn đàn hồi.

    Hắn thô lỗ vò nắn, khiến cho Tống Tình run bắn toàn thân. Nàng vô lực dựa vào người hắn, mặc cho bàn tay ma quái của hắn tự do xâm lược từng tấc đất trên người nàng.

    Dục hỏa đã đốt cháy Dương Thu Trì, ánh trăng đẹp như thế, bốn phía yên tĩnh như thế, hắn muốn trong đêm đẹp như thi như họa thế này biến Tống Tình trở thành tân nương của mình.

    Dương Thu Trì từ từ đặt Tống Tình ngã nằm trên thảm cỏ mịn màng dưới khóm hoa, tiếp tục hôn thật sâu, tay tạm thời rời khỏi gò ngực căn tròn, lần mò cởi váy của nàng. Thân hình của Tống Tình run bần bật, miệng phát ra vài tiếng rên nhỏ mê người, phảng phất như chờ đợi giờ khắc này thật lâu rồi.

    Chính vào lúc này, xa xa ẩn ước truyền lại tiếng huyên náo. Dương Thu Trì không thèm để ý, tiếp tục với nút buộc trên váy của nàng. Tiếng huyên náo càng lúc càng lớn, dường như là ở trong nội nha.

    Tiếng ồn ào ấy từ từ ức chế lửa dục của Dương Thu Trì, hắn dừng tay, ngẩng đầu nghe ngóng. Quả nhiên, tiếng huyên náo phát ra từ trụ sở của Chu tri phủ. Chẳng lẽ cường đạo đến tập kích?

    Tống Tình vẫn vòng đôi tay ngọc quanh cổ Dương Thu Trì. Nàng đã chìm ngập trong biển dục mê loạn, miệng khe khẽ hô: "Thu Trì ca ca..."

    Dương Thu Trì khẽ nói: "Dường như có chuyện rồi!"

    A? Lời này khiến Tống Tình thanh tỉnh, lo sợ rúc vào trong người Dương Thu Trì: "Chuyện gì vậy?"

    "Đừng sợ! Dường như là chuyện xảy ra ở chỗ Chu tri phủ." Dương Thu Trì tránh khỏi vòng tay của Tống Tình, ngồi thẳng dậy nghe ngóng một hồi, xác định là không sai. Tống Tình cũng đã ngồi dậy, một mặt vừa chỉnh lý váy áo, một mặt hỏi: "Thu Trì ca ca, phát sinh chuyện gì vậy?" Lời hỏi của nàng có phần run run.

    Dương Thu Trì xót xa ôm nàng vào lòng: "Ta cũng không biết."

    Bầu không khí vừa rồi đã bị tiếng huyên náo phá hỏng. Dương Thu Trì có chút tức giận chen lẫn rầu rầu, nhưng không còn cách nào khác, tình cảnh như thế này không thể tiếp tục sự lãng mạn vừa rồi được nữa. Hơn nữa Chu tri phủ đối với bản thân hắn không tệ, nếu lão xảy ra chuyện gì, bản thân hắn không thể không quản. Dương Thu Trì quay đầu lại, hôn lên làn môi thơm của Tống Tình: "Tình Tình, ta cần phải đến đó xem, để ta đưa nàng về trước."

    Tống Tình cũng hôn trả lại Dương Thu Trì, rồi kiên định đáp: "Không. Muội không yên tâm, muội muốn cùng đi với huynh!"

    Tiếng huyên náo càng lúc càng to, lại còn có tiếng khóc và tiếng mắng chưởi. Dương Thu Trì kéo Tống Tình dậy, hai người cùng bước thẳng tới nơi ở của Chu tri phủ.

    Đến nơi, hắn thấy Tống tri huyện và Tống Vân Nhi đã ở đó. Ngưu bách hộ không có mặt, vì sau tiệc rượu đã trở về Bách hộ sở của y rồi. Tống Vân Nhi nhìn thấy Dương Thu Trì, cắn môi không nói gì, u oán nhìn hắn.

    "Chuyện gì vậy? Đã xảy ra chuyện gì sao?" Dương Thu Trì hỏi.

    Tống tri huyện đáp: "Con trai nhỏ duy nhất của Chu, Chu tri phủ do một tiểu thiếp sinh, sinh ra đã chết rồi."

    Dương Thu Trì kinh hãi: "Để cháu đến xem." Nói xong tiến vào phòng. Tống Tình và Tống Vân Nhi đồng thanh dị khẩu nói: "Muội cũng vào!" Rõ ràng hai người họ đều không yên tâm cho an nguy của Dương Thu Trì. Tống tri huyện và những người khác cũng theo vào trong phòng.

    Trong phòng có bảy tám người, trên góc giường lớn có một cái tả, mấy nha hoàn và người hầu đứng một bên cúi đầu không dám thở mạnh. Chu tri phủ đang cầm một roi da quất mạnh vào một cô gái đang nằm trên đất. Cô gái trẻ này mặt một váy áo sát người mà trắng, kêu khóc thê thảm: "Lão gia, lão gia, thiếp thật không giết con trai chúng ta mà."

    Bên cạnh đó có một đại hán thân hình khôi ngô trong bộ dạng gia đinh đang quỳ, cũng nhất mực dập đầu cầu tình cho vị tiểu thiếp đó, nghe lời có vẻ y là ca ca của vị tiểu thiếp này.

    Đại hán vừa thấy Dương Thu Trì tiến vào, gương mạt vô cùng kinh ngạc nhìn Dương Thu Trì vài lần. Dương Thu Trì phát hiện ánh mắt bất ngờ của đại hán, hơi cảm thấy kỳ quái.

    Chu tri phủ mặt mày sậm xịt, vừa mắng vừa vung roi đánh cô gái dữ dội. Roi ra mang theo tiếng rít quất vào người cô gái, xé toạt y phục của nàng, để lại vài dấu ngấn đầu huyết. Cô gái không ngừng lăn lộn dưới đất kêu la thảm thiết.

    Dương Thu Trì hỏi: "Tri phủ đại nhân, có chuyện gì vậy?"

    Chu tri phủ quay đầu lại thấy Dương Thu Trì cùng mọi người tiến vào, hậm hực đáp: "Con tiểu tiện nhân này, dám bỏ thuốc độc giết chết con ta, ta muốn nó đền mạng cho con ta!"

    Cô gái đang nằm ở đất khóc lóc thưa: "Lão gia, tiện thiếp oan uổng a, tiểu thiếu gia không phải do tiện thiếp bỏ đọc chết. Tiện thiếp ngủ thức dậy, hài tử đã thế rồi."

    "Còn muốn giảo biện! Con ta sắc mặt tái xanh, không phải do ngươi bỏ độc chết thì là gì? Đánh chết con tiện nhân này!" Chu tri phủ lại đánh tiếp hai roi.

    Dương Thu Trì vội vã khuyên cản, hỏi cho ra lẽ nguyên ủy sự tình.

    Thì ra, cô gái đang nằm trên đất là tiểu thiếp Lý thị mới vừa nạp được một năm nay của Chu tri phủ. Lý thị này thuộc loại mắn đẻ, mới một năm đã sinh cho Chu tri phủ một chú bé bụ bẫm, chỉ mới vừa đầy tháng được mấy ngày. Tối hôm nay, sau khi Lý thị cho tiểu thiếu gia bú xong, ngủ dậy đã thấy tiểu thiếu gia không còn hơi thở nữa, sợ quá kêu lớn lên. Chu tri phủ biết được tình hình chạy đến, phát hiển gương mặt của em bé xanh tím, lại không có ai tiến vào, liền nhận định Lý thị cố ý hạ độc chết tiểu công tử. Trong lúc phẫn nộ, lão cho người mang roi da đến, đánh tơi tả cô tiểu thiếp của mình.

    Dương Thu Trì cảm thấy chuyện này thật kỳ quái, nếu như tiểu thiếp này giết con của mình trong trường hợp không có lựa chọn nào khác, chẳng lẽ cô ta không nghĩ biện pháp nào chạy trốn hay thoát tội hay sao? Hiện giờ cô ta nhất mực kêu oan, nếu như thật là cô ta là, thì động cô là vì cái gì? Chẳng lẽ đứa con này chết sẽ nâng cao địa vị của cô ta trong gia đình của Chu tri phủ? Rất không hợp tình lý! Nghĩ đi nghĩ lại một lúc, Dương Thu Trì quyết định kiểm tra thi thể một chút, liền nói: "Chu đại nhân tạm thời bớt giận, tại hạ có thể kiểm tra thi thể của tiểu công tử một chút được không, để coi xem rốt cuộc là chuyện gì."

    Chu tri phủ biết Dương Thu Trì là cao thủ phá án, hơn nữa bản thân lão cũng đánh mệt rồi, bèn quẳng roi xuống đất, thở phù phù gật đầu: "Làm phiền Dương công tử."

    Dương Thu Trì bước đến bên giường, thấy trong tả ấm trên giường có thi thể một em bé, quả nhiên là mặt mày tím tái. Hắn mở tấm ủ ra, dùng một tay khẽ nâng thi thể lên. Bàn chân của em bé đã xuất hiện thi cương. Thi cương xuất hiện sớm cho thấy phù hợp với hiện tượng trúng độc tì sương, nhưng mà trong tả ấm không có dịch bài tiết theo dạng tiêu chảy hoặc chất ói mữa đặc trưng của trúng độc tỳ sương, hơn nữa, mặt mũi tím tái không phải là đặc trưng điển hình của việc trúng loại độc này.

    Dương Thu Trì ẫm thi thể em bé đặt qua một bên, hỏi bọn nha hoàn xem có ai vào nữa không, hoặc là nghe tiếng em bé ói mữa hay tiêu chảy gì không. Nha hoàn đều nói không có, cũng không có ai tiến vào trong phòng.

    Như vậy thì quá kỳ quái rồi! Biểu hiện tử vong bề ngoài của em bé này không phù hợp với trúng độc tỳ sương, do đó nhất định không phải do tỳ sương mà chết. Như vậy em bé này vì sao mà chết?

    Dương Thu Trì quay sang bắt đầu kiểm tra mặt mũi và thi thể của đứa bé, phát hiện miệng, tai, và ngón tay của em bé có màu tím tái, ứng với hiện tượng tử vong do bị nghẹt thở. Khi một người chết do ngạt thở, do cơ thể bị thiếu dưỡng khí, máu đỏ tươi có hồng cầu có haemoglobin có nhiệm vụ vận chuyển và phân phối oxy thông qua hệ thống tuần hoàn máu dần dần chuyển hóa hết thành máu đỏ bầm chỉ chứa toàn khí carbonic. Khi lượng máu đỏ bầm này vượt quá một tỷ lệ nào đó, lớp niêm mạc dưới da sẽ xuất hiện hiện tượng tím tái, đặc biệt là ở mặt hoặc các bộ vị lộ ra ngoài.

    Nếu như đúng là chết do ngạt thở, ở chỗ mắt nhất định sẽ có điểm xuất huyết. Dương Thu Trì vạch mí mắt của em bé lên, quả nhiên thấy nhãn cầu và kết mô đều có mấy điểm lấm tấm máu bầm. Đây chính là triệu chứng lâm sàn thường thấy nhất của chết do ngạt thở. Ngạt thở sẽ dẫn đến huyết áp trong các mao quản tăng lên, cộng thêm máu thiếu dưỡng khí nên tính thông thấu tăng mạnh, dẫn đến các tĩnh mạch nhỏ đều ứ huyết, các huyết quản nho nhỏ đều vỡ ra, từ đó xảy ra tình trạng xuất huyết như thế này.

    Dương Thu Trì quan sát phần lưng, mông, phía trong đùi của em bé, phát hiện chảng những đã xuất hiện thi ban khắp nơi, mà thi ban màu đen cũng đã xuất hiện, càng làm tăng gia sự hoài nghi trong lòng Dương Thu Trì: tiểu hài này nhất định là do ngạt thở mà chết, bỡi vì khi chết do ngạt thở, hầu hết máu trong người không ngưng kết, dễ dàng bị lắng xuống, vì thế thi ban nhanh chóng xuất hiện hơn bình thường. Hơn nữa, do máu huyết lắng xuống tới các mao mạch đã bị vỡ dẫn tới hiện tượng ứ huyết trầm trọng hơn, gây hiện tượng thi ban màu đen.

    Căn cứ vào những đặc trưng như trên, Dương Thu Trì sơ bộ phán đoán, em bị vì bị ngạt thở mà tử vong. Nhưng nguyên nhân gì dẫn đến chuyện này?

    Vừa rồi điều tra biết được hôm này trong phòng nhất trực ngoài vài nha hoàn và người hầu ra, người ngoài hoặc những nha hoàn có khả năng tạo ra án hung sát này hầu như không có. Lý thị lại túc trực bên cạnh hài tử, được nhiên có cơ hội giết đứa bé này, nhưng nếu như nàng ta bóp chết nó, nhất định phải sử dụng phương pháp thông tường nhất là dùng mền hoặc gối áp lên. Theo lý thường, trong tình trạng khẩn cấp, bên người lại có công cụ, thì người ta sẽ không dùng tay để bịt mũi chết người khác được.

    Vì thế, cho dù là dùng mền hay gối để bịt mũi miệng em bé, nhất định phải để lại dấu vết nước bọt hay thậm chí dấu máu trên mền gối đó. Dương Thu Trì tử tế kiểm tra gối và mền, nhưng không phát hiện dấu vết khả nghi nào.

    Nếu như có thể tiến hành giải phẩu thi thể thì tốt rồi, vì có thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong, nhưng...

    Dương Thu Trì quan sát cổ của em bé, không phát hiện thấy biểu bì bị bong ra hay dấu xuất huyết dưới da gì. Khi quan sát cẩn thận miệng của em bé, thấy phía trong môi không có dấu hiệu xuất huyết, lợi cũng không có dấu máy, không giống với việc dùng sức bịt mũi miệng em bé dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, đối phó với em bé mới một tháng tuổi không giống với một người lớn, sức bịt miệng cũng không cần lớn cũng đủ dẫn đến hiện tượng ngạt thở. Do đó, phía trong miệng có thể không dẫn đến dấu máu ở răng hay mô mềm bên trong, do đó, không thể bài trừ khả năng dẫn đến cái chết này.

    Tiếp đó, Dương Thu Trì kiểm tra mũi miệng của em bé, thấy trong phần xanh tím ngay khu vực cuống mũi có màu xám bạch, nếu không cẩn thận so sánh không dễ phát hiện ra. Hơn nữa trong khu vực này còn tàn lưu lại một số vật lợn cợn và dịch thể màu trắng.

    Mũi của em bé thường hơi hãm vào trong, sống mũi lại quá hẹp, không tập trung nhìn không ra được điều gì. Dương Thu Trì tìm một cái cây nhỏ, nhẹ nhàng vạch mũi em bé lên, bảo nha hoàn mang đèn lại nhìn cho rõ, phát hiện bên trong mũi đầy dịch thể mày trắng. Hắn dùng miếng cây nhỏ ấy chấm chút dịch thể kéo ra đưa lên mũi ngửi, suy nghĩ rồi gật gật đầu.

    Dương Thù Trì quay lại bước đến bên người vị tiểu thiếp đang ngồi bẹp dưới đất khóc, cúi người xuống nói: "Tiểu thiếu gia thật không phải do ngươi hạ độc chết không?"

    Tiểu thiếp này vừa rồi thấy thái độ khách khí của Chu tri phủ đối với Dương Thu Trì, biết thanh niên này không phải là nhân vật tầm thường, hiện giờ nghe hắn hỏi, bèn nhanh chóng quỳ xuống khóc lóc dập đầu: "Đúng là không phải tôi giết, con do tôi sinh nặng đẻ đau, lẽ nào có thể xuống tay hạ độc thủ a! Con của tôi a... hu hu hu!" Nói rồi gục người xuống đất, thất thanh khóc rống lên.

    Dương Thu Trì bảo: "Ngươi khoan hẳn khóc, ngồi dậy nói coi nào."

    Đại hán khôi ngô bên cạnh quỳ gối lếch lại vài bước, tiến gần Lý thị bảo: "Tỷ, đừng khóc nữa, mau ngồi dậy, đại nhân còn có điều muốn hỏi tỷ kìa."

    Lý thị bi thương thút thít nhỏm dậy, nhưng vẫn nghẹn ngào không nói được tiếng nào.

    Dương Thu Trì phát hiện, chỗ Lý thị vừa rồi phục xuống có một mãng nước ước, hơi cảm thấy ngạc nhiên, bèn nhìn kỹ ngực của cô ta, lúc này phát hiện ngực của Lý thị đã ướt sủng, lập tức minh bạch Lý thị đang thời cho con bú, sữa mẹ dồi dào, vừa rồi bị Chu tri phủ đánh mấy roi, lăn lộn trên đất ép vào ngực, dẫn tới việc sữa tiết ra ướt cả áo. Phát hiện này càng khẳng định phán đoán của hắn hơn.

    Dương Thu Trì đứng thẳng người dậy, nói với Chu tri phủ: "Tiểu thiếu gia không phải bị hạ độc chết."

    Chu tri phủ bán tín bán nghi: "vậy, vậy trên mặt nó sao mà bầm tím thế kia?"

    "Đó là dấu hiệu của ngạt thở chết, tiểu thiếu gia bị chết ngạt."

    "Chết ngạt sao?" Chu tri phủ nghi hoặc bước đến bên giường, nhìn kỹ thi thế của em bé, "Ai bóp chết con ta?"

    "Ngoài ý muốn, một chuyện ngoài ý muốn." Dương Thu Trì bước đến, chỉ vào khu vực hơi nông gần mũi của em bé, "Đại nhân thỉnh xem, khu vực gần mũi của tiểu thiếu gia hơi trắn, chính là vật ép chặt miệng mũi của tiểu thiếu gia để lại." Dương Thu Trì dùng khúc cây nhỏ vạch mũi của đứa bé lên: "Thỉnh đại nhân xem, trong mũi của thiếu gia có dịch thể màu trắng." Dương Thu Trì chấm một chút đưa cho Chu tri phủ, "Đại nhân có thể ngửi thử xe, dịch thể này hơi có mùi tanh, nhất định là sữa mẹ."

    Nghe Dương Thu Trì phân tích, Chu tri phủ ẩn ước đoán được chân tướng sự việc, nhưng vẫn nhìn Dương Thu Trì chờ câu khẳng định.

    Dương Thu Trì thở dài: "Từ tình huống đã kiểm tra mà xét, xem ra Lý di nương nằm trên giường cho tiểu thiếu gia bú xong rồi mệt quá ngủ thiếp đi. Sữa của cô ta quá sung túc, chảy cả vào mũi tiểu thiếu gia, dẫn đến bị ngạt, đồng thời Lý di nương ngủ say không phát giác kịp, bầu vú đè chặt miệng mũi của em bé, càng làm cho tiểu thiếu gia ngạt thở nhiều hơn. Từ ngạt thở cho đến tử vong không lâu gì, chỉ cần thời gian uống cạn chung trà là đủ."

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, nếu như tiến hành giải phẩu thi thể, ở khí quản và phổi của em bé nhất định có sửa và bọt khí. Nếu thế càng chứng minh rõ vấn đề hơn. Hắn tiếp: "Do đó, đây thuần túy chỉ là chuyện ngoài ý muốn, Lý di nương là vô tâm gây ra, đại nhân đừng trách nàng ta tội nghiệp."

    Nghe Dương Thu Trì phân tích rõ ràng mạch lạc như vậy, thần sắc Chu tri phủ giờ chuyển thành u ám, quay sang nhìn Lý di nương. Nếu đúng là như vậy, tuy tiểu thiếp này không cẩn thận, nhưng so với tội cố ý hạ độc giết con thì tội nghe hơn nhiều. Lão thở dài, nói với Lý thị đang còn quỳ dưới đất: "Nếu đây là chuyện ngoài ý muốn, bổn phủ cũng không trách ngươi nữa." Nói ra ra hiệu bảo nàng đứng lên.

    Lý thị khóc lóc bi thảm, liên tục khấu đầu cảm tạ Chu tri phủ và Dương Thu Trì. Những nha hoàn và người hầu thấy Chu tri phủ đã lên tiếng rồi, lúc này mới dám bước tới đỡ Lý di nương, có người hầu còn nhanh chóng đi tìm lang trung trị thương cho nàng.
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 115: Bắt người
    Đại hán ở bên cạnh dập đầu cảm tạ Chu tri phủ, rồi quay sang Dương Thu Trì cũng làm y như vậy. Dương Thu Trì nhớ tới ánh mắt kỳ lạ của y nhìn gã lúc nãy, tiện thể hỏi: "Ngươi nhận biết ta sao?"

    Đại hán đó do dự một chút, rồi gật gật đầu: "Đại gia ngài, ngài có phải là Dương Thạch Đầu...." Nói đến đây, y đột nhiên cảm thấy không ổn, vội vã dập đầu: "Tiểu nhân nhận lầm người rồi, tiểu nhân đáng chết..."

    Dương Thạch Đầu? Nghe Dương mẫu từng kể qua, đây là danh tự của tên tiểu vô lại trước khi hắn tá thi hoàn hồn vào người đây mà. Y không hề nhận lầm người, chỉ có điều cái khu xác của tên Dương đầu đá trước kia giờ đã bị hắn chiếm dụng. Dương Thu Trì cười cười: "Có người thật giống ta sao?"

    Đại hán lại dập đầu, thấy Dương Thu Trì không tức giận mới dám trả lời: "Đúng, tiểu nhân trước đã từng trông coi sòng ở đổ trường, nhận ra được một tên lưu manh rất thường hay đến đổ trường chơi. Người này, hắc hắc, thật là giống ngài y như đúc. Nhưng mà, hắn so với ngài đúng là một người ở trên trời một người ở dưới vực a."

    Ha ha, còn một trời một vực nữa, một con người là thế mà bị tên này phân thành hai nửa rồi!

    Dương Thu Trì nghe nói y trông coi trong coi sới bạc ở đổ trường, lòng chợt động, nhớ tới giấy nợ của Bạch cốt án đang tra. Kim Khả Oánh là vũ nữ danh tiếng của Túy Oánh lâu - Ninh Quốc phủ. Có người nếu muốn giết nàng, khả năng lớn nhất là tìm sát thủ ở Ninh Quốc phủ làm thay. Như vậy có thể nói, giấy nợ rơi ra ở hiện trường này rất có khả năng là của tên lưu manh nào đó thường vào đổ trường tại Ninh Quốc phủ, và không chừng đại hán này cũng biết. Nghĩ vậy, hắn bèn tiện thể hỏi: "Ngươi coi sóc sòng bạc bao lâu?"

    "Trước khi tỷ tỷ của tôi giới thiệu đến làm đương sai cho tri phủ đại nhân, tôi nhất mực soi sới bạc ở đổ trường, rất nhiều năm rồi, các sòng bạc lớn nhỏ ở Ninh Quốc phủ, bao quát cả các châu huyện phụ cận tôi đều đã kinh qua." Đại hán nói đến chuyện này dường như có phần tự đắc với quá khư huy hoàng.

    "Vậy, ngươi có biết một tên gọi cái gì là 'Trụ Tử' không?"

    Vừa nghe câu hỏi của Dương Thu Trì, Tống tri huyện cùng mọi người ở phía sau lập tức hiểu rõ dụng tâm của hắn, đều vễnh tai lên nghe.

    "Gọi là 'Trụ Tử' à?" Đại hán lặp lại lời, suy nghĩ thêm một lúc, "Người tên 'Trụ Tử' thường đến đổ trường có tới mấy tên, không biết đại gia ngài hỏi là tên nào?"

    Dương Thu Trì cẩn thận nhớ lại nội dung của giấy ghi nợ, đáp: "Người này hai năm trước có khả năng vay tiền của một người họ Lưu gì đó."

    "Ngài nói chính là Lưu đại gia chuyên cho vay nặng lãi hả? Rất nhiều người vay tiền với giá cắt cổ với y." Đại hán đáp, rồi cúi đầu nghĩ thêm chút nữa, rồi chợt vỗ mạnh đầu, "Tôi nhớ ra rồi. Kẻ mà đại gia ngài nói tới nhất định là Tôn Trụ tử. Tiểu tử này là con quỷ nghiên cờ bạc, cha hắn bị hắn chọc cho chết, vợ hắn cũng bỏ đi, thế mà hắn vẫn nghiện chơi bạc không chừa."

    Dương Thu Trì vội hỏi: "Tên Tôn Trụ tử này đã từng vay nặng lãi với Lưu đại gia?"

    "Đúng a, hai năm trước do Tôn Trụ tử không có tiền trả lãi vay, thủ hạ của Lưu đại gia đã dùng một khối đã đập nát tay phải của Tôn trụ tử ngay trước sòng bạc. Cánh tay của Tôn trụ tử từ đó phế luôn."

    "Lưu đại gia gì đó có tên là gì? Y ngụ ở đâu?" Dương Thu Trì hỏi dồn. Tên họ Lưu chuyên cho vay nặng lãi này rất có khả năng kiêm nghề sát thủ. Dương Thu Trì cảm thấy có chút hy vọng rồi.

    "Y tên là Lưu Bưu, trước đây thường hay cho vay nặng lãi ở các đổ trường lớn nhỏ trong Ninh quốc phủ, có một đám thủ hạ rất hung hãn. Nhưng mà tôi không rõ y ngụ ở đâu. Tính ra tôi đã li khai đổ trường được một năm hơn rồi, càng không rõ việc này hơn nữa." Đại hán lộ vẻ áy náy đáp.

    "Vậy ngươi nghĩ kỹ coi ai có thể biết nơi hạ lạc của y?" Dương Thu Trì vội vã hỏi, hỏi xong lại nhấn mạnh thêm một câu, "Chuyện này đối với ta vô cùng trọng yếu!"

    Nếu như không có Dương Thu Trì, tỷ tỷ Lý thị của đại hán này nhất định là bị tống tiễn vào đại lao, nói không chừng còn bị chém đầu. Do đó, Dương Thu Trì có thể được coi là ân nhân cứu mạng của chị hắn, đương nhiên đại hán cảm kích không hết lời, khi nghe Dương Thu Trì nói như vậy, nhất định phải cố tận tâm kiệt lực giúp đỡ hắn. Y cúi đầu ngẫm nghĩ một lúc, rồi đáp: "Vị Lưu Bưu này trước ở đâu tôi không rõ lắm, nhưng y có một nhân tình ở Túy Oanh lâu tên là Thôi Diễm Diễm, tôi nghĩ cô nương này vẫn còn ở đó. Cô ta nhất định sẽ biết."

    Ha ha, cuối cùng cũng lần ra đầu mối rồi! Dương Thu Trì cao hứng phi thường, quay đầu lại hưng phấn nhìn Tống tri huyện và mọi người. Mọi người cũng vô cùng hứng khởi, đạc biệt là Tống Tình, đôi mắt to sáng ngời nhìn hắn đầy vẻ sùng bái.

    Chu tri phủ chứng kiến cuộc đối thoại của họ, lại nghe nói muốn truy tìm Lưu Bưu, bèn nhíu mày: "Dương công tử, tên Lưu Bưu này là một kẻ cường hào trong Ninh quốc phủ này, có không ít tay chân, ta tốt nhất là phái một số người theo công tử biết đâu có thể có chỗ dùng."

    Thủ hạ trong tay Dương Thu Trì hiện giờ ngoài Hầu Tiểu Kỳ và một cẩm y vệ, thì chỉ có Long Tử Tư thư sinh yếu ớt. Tuy còn có Tống Vân Nhi có thể đánh đấm, nhưng nàng dù sao là một tiểu cô nương, làm sao đi bắt người cho được? Hắn vốn định đến chỗ Ngưu bách hộ mượn nhờ cẩm y vệ, nhưng hiện giờ đêm đã khuya rồi, đến kêu người quả thật là phiền, nên đang lúc trù trừ, Chu tri phủ đề nghị cử bộ khoái đi theo chính là quá tốt. Hơn nữa, hắn không tin đối phó với một tên lưu manh nho nhỏ thế này bộ khoái lại làm không được.

    Chu tri phủ lập tức một đại đội bộ khoái gồm mấy chục người đi cùng với Dương Thu Trì. Dương Thu Trì bảo Tống Vân Nhi và Tống Tình quay về ngủ, tuy thần tình trên mặt Tống Vân Nhi rất không ổn, cuối cùng vì lo cho sự an toàn của hắn mà nhất quyết đi theo. Tống Tình đang yêu đương cuồng nhiệt Dương Thu Trì, không muốn cách xa một chút nào, đương nhiên cũng nhất quyết muốn đi. Không còn cách nào khác, toàn thể mọi người đều thượng trận, ngay cả cô vợ mới Xuân Nha của Long Tử Tư được Dương Thu Trì chuộc về cũng đi theo.

    Nhóm của Dương Thu Trì cùng bộ khoái cùng chú Tiểu Hắc cẩu yêu quý của hắn cùng kéo rốc đến Túy Oanh lâu.

    Hiện giờ là canh tư, đêm tuy đã khuya nhưng vốn là thời khắc Túy Oanh lâu hoạt động nhộn nhịp nhất. Chỉ có điều nhân vật hậu đài của Túy Oanh lâu là Vương đồng tri vừa bị giết, nên tuy vẫn còn mở cửa đón khách, bên trong đã vắng lặng đi rất nhiều so với ngày thường.

    Dương Thu Trì cùng mọi người đã đến đây một lần lúc ban ngày, nên dễ dàng tiến vào đại viện. Bọn móng rùa vừa thấy bọn họ, phảng phất như thấy sát thần, hơn nữa lần này còn mang theo nhiều bộ khoái hơn, nên ai nấy đều kinh tâm. Chỉ có điều dù chúng có muốn tránh cũng không dám tránh, chỉ biết ráng đưa đầu chạy ra đón, cung cung kính kính mời họ vào đại sảnh.

    Tú bà mập như con gà mái dầu vội vội vàng vàng lạch bạch chạy ra, trên mặt hiện nụ cười gượng gạo, vừa định kêu các cô nương ra tiếp khách, bị Dương Thu Trì phất tay ngắt ngang: "Chúng ta chẳng phải đến đây chơi, Thôi Diễm Diễm cô nương còn ở đây không? Kêu cô ta ra đây."

    Tú bà cười cầu tài đáp: "Đại gia, Thôi Diễm Diễm cô nương đã hoàn lương rồi, không còn ở chỗ chúng tôi nữa a."

    "Cái gì? Hoàn lương? Gả về cho ai vậy?" Dương Thu Trì hỏi, lại chêm thêm một câu, "Ngươi đừng hòng lừa ta, nếu không trái đắng ngươi ăn không nổi đâu!"

    Trưa hôm qua Dương Thu Trì và mọi người đại náo Túy Oanh lâu, tú bả này bị ăn đòn không biết mấy lần, nên giờ nghe thấy thế liền sợ đánh bò cạp, vô ý thức lấy tay che mặt: "Đại gia, lão thân sao dám lừa ngài a! Lưu đại gia ở đổ trường đã chuộc thân cho cô nương ấy về làm tiểu thiếp rồi, mang về nhà rồi."

    Dương Thu Trì hỏi dồn: "Lưu đại gia? Là người tên là Lưu Bưu đúng không? Y ngụ ở đâu?"

    "Đúng là Lưu Bưu. Nhà của y ở đâu lão thân không biết a."

    "Ngươi nhanh chóng hỏi hết các cô nương và bọn móng rùa của ngươi xem, coi có ai biết Thôi cô nương và người họ Lưu đó ở đâu không?"

    Tú bà luôn miệng đáp ứng, gọi hết mọi cô nương lại hỏi, nhưng không ai biết. Mụ sau đó cho gọi hết bọn móng rùa, hầu nam, hộ viện tới hỏi qua một lượt, cuối cùng có một tên móng rùa thường đến đổ trường chơi nói ra địa chỉ của Lưu Bưu. Dương Thu Trì lệnh cho hắn dẫn đường đến ngay nhà của tên họ Lưu này.

    Lưu Bưu sống bằng nghề cho vay nặng lãi, ngụ ở một đại trạch viện lớn ở trong thành, bên trong còn có một đám tiểu lâu la bảo hộ.

    Các bộ khoái của tri phủ nha môn chẳng hiểu là biết lễ phép hơn cẩm y vệ, hay căn bản là vì sợ Lưu Bưu, mà thật thật thà thà e dè gõ cửa. Cửa viện mở ra, bọn gác cổng nhìn đánh giá họ một hồi, rồi bực bội cho người vào thông báo. Một lúc sau, tên gác cổng ấy mới lười biến ra mời họ vào, cho ngồi chờ ở phòng khách, ngay trà cũng không mời một chung.

    Dương Thu Trì tức đến phình mũi, nhưng hiện giờ không có chứng cứ chứng minh Lưu Bưu là hung thủ, chỉ còn biết ráng nhịn để chờ coi sao rồi tính tiếp.

    Lúc này, mấy dãy phòng trong viện đua nhau thắp sáng đèn, một đám bốn năm tên một đội trong bộ dạng du côn ào ạt tập trung lại trước vườn, nhiều tên rõ ràng còn mang đao kiếm trên người.

    Dương Thu Trì dự cảm chuyện này sợ không tiến hành ổn thỏa được, tên Lưu Bưu xem ra là một dạng xã hội đen rồi, bọn bộ khoái trong tri phủ nha môn có vẻ rất sợ y. Tiểu Hắc cẩu nhất mực đi cạnh Dương Thu Trì cũng cảm giác được nguy hiểm, phục xuống chân hắn, cảnh giác nhìn đông nhìn tây. Dương Thu Trì có chút hối hận không mang Ngưu bách hộ và cẩm y vệ theo.

    Chờ thêm một lúc nữa, từ nội đường mới bước thêm ra vài người, dẫn đầu là một người mập mạp, mặt đầy thịt, phía sau có ba nam nhân thể hình tráng kiện, mặt mày nghiêm lạnh.

    Tên mập ấy nghênh ngang ngồi xuống ghế: "Ta chính là Lưu Bưu, có chuyện gì cứ nói đi."

    Một bộ đầu bước lên khom người ôm quyền thi lễ: "Lưu gia, đêm khuya mà làm phiền, thực xin lỗi, chúng tôi..."

    "Nếu như là ngại làm phiền, thì sao chẳng cút cho khuất mắt!" Lưu Bưu lạnh lùng nói.

    Tên họ Lưu này quả thực là lợi hại! Bộ đầu ấy vô cùng bối rối, quay lại nhìn Dương Thu Trì, không biết làm sao cho phải.

    Bọn lâu la ngoài đại đường từ từ tiến vào trong, khoanh tay đứng sau lưng họ. Như vậy, Dương Thu Trì cùng mọi người rơi vào cảnh trước sao đều thụ địch.

    Dương Thu Trì lên tiếng: "Chúng ta đến tìm ngươi, là vị một vụ bạch cốt án. Chúng ta tìm thấy một tờ giấy nợ, so với án kiện này có liên quan. Trên tấm giấy nợ này có tên của ngươi, là do một tên 'Trụ Tử' nhân vì thiếu ngươi hai chục lượng bạc mà viết ra. Ngươi có nhớ hay không?"

    Tuy trong đại sảnh chỉ có mấy cái đèn lồng, quang tuyến rất hôn ám, nhưng Dương Thu Trì vẫn cảm giác thân thể của Lưu Bư khẽ chấn động, nhưng không nói lời nào.

    Dương Thu Trì đứng dậy, bước đến trước mặt Lưu Bưu, lấy từ trong người ra một tấm giấy nợ, đưa ra bảo: "Ngươi hãy xem thử đi, biết đâu sẽ nhớ ra chuyện này."

    Lưu Bưu nhìn Dương Thu Trì chằm chằm, không hề nói tiếng nào tiếp lấy tờ giấy, nhưng không hề xem, chỉ dùng hai mắt trợn to nhìn hắn, dùng một tay vo tròn tờ giấy nợ, đưa tay lên cao, cười lạnh hai tiếng như con cú mèo ăn đêm nhìn thấy con mồi: "Xem xong rồi, hiện giờ các ngươi có thể cút được rồi!"

    Hầu Tiểu Kỳ đứng sát sau lưng Dương Thu Trì chợt quát lên: "Khốn kiếp! Ngươi là cái gì mà dám vô lễ với các đại gia chúng ta!"

    Lưu Bưu nhìn ngắm Hầu Tiểu Kỳ, lười biếng ngáp dài. Một đại hán phía sau Lưu Bưu bước lên hai bước, không nói lời nào, vung chưởng đánh về phía Dương Thu Trì. Hầu Tiều Kỳ vung quyền ngăn lại, hai tay giao nhau, hai người đều chấn động toàn thân, cùng lùi về sau một bước, chứng tỏ công lực tương đương.

    Hầu Tiểu Kỳ tức giận, xoắn tay áo định tiến lên, bị Dương Thu Trì ngăn lại.

    Võ công của Hầu Tiểu Kỳ so với đại hán vừa rồi xem ra tương đương, nếu một mình đối phó với ba tên nhất định sẽ thua thiệt, hơn nữa phía sau còn khá nhiều bọn lâu la. Các bộ khoái bên Dương Thu Trì tuy nhiều, nhưng xem ra rất sợ Lưu Bưu, hiện giờ không dùng được gì. Cây súng của Dương Thu Trì gài ở trên đùi, không đến lúc vạn bất đắc dĩ, hắn không thể dùng súng súng với bọn lưu manh này, bỡi vì số đạn còn lại chỉ có sáu viên.

    Nhưng hắn còn Tiểu Hắc cẩu có thể một đối mười, còn có Tống Vân Nhi và Hầu Tiểu Kỳ. Hơn nữa, những người theo hắn hầu hết là bộ khoái của tri phủ nha môn, nếu muốn làm thật, đối phương nhất định phải suy xét kỹ, bỡi vì chúng không thể công khai đối kháng quan phủ, nên nếu có thể xuất kỳ chế thắng, có thể khống chế cục diện này.

    Dương Thu Trì quay lại nháy mắt ra hiệu cho Tống Vân Nhi, gật gật đầu, sau đó chuyển người nhìn thẳng Lưu Bưu, lạnh lùng nói: "Chúng ta hoài nghi ngươi có liên quan đến án này, nên hiện giờ muốn bắt giữ ngươi, nếu như ngươi dám phản kháng," Hắn chợt quay sang Kim sư gia, "Sư gia, theo hình luật thì như thế nào?"

    Kim sư gia và Tống tri huyện đã bị bọn lâu la bao vây phía sau làm cho kinh tâm động phách, nghe Dương Thu Trì hỏi, run run đáp: "Theo 'Đại Minh luật' quy định, 'Nếu như tội nhân cậy thế chống cự, giết ngay tại trận."

    "Ha ha ha!" Lưu Bưu cười lớn, đút giấy nợ trong tay vào dưới hộc bàn, sau đó khoanh tay cười lạnh, "Vậy các ngươi lên giết đi!" Bọn tiểu lâu la đều cười rống lên.

    Khi tiếng cười hơi hạ xuống, trong đại sảnh chợt vang lên tiếng nói lạnh lùng của Tống Vân Nhi: "Lưu Bưu, trong lúc ta đếm tới ba, ngươi nên ngoan ngoãn giao tờ giấy nợ đó!"

    Tống Vân Nhi bước ra ngoài: "Một.....!"

    Trên mặt Lưu Bưu lộ ra nụ cười lạnh tán thưởng, hai tay khoanh trước ngực nhìn Tống Vân Nhi. Ba tên đại hán vạm vỡ phía sau lưng y xoắn xoắn tay áo, bọn tiểu lâu la phía sau Tống tri huyện cùng mọi người từ từ áp tới.

    "Hai...!" Tống Vân Nhi từ từ bước lại trước mặt Lưu Bưu, lời nói lạnh như đao.

    Ba đại hán vạm vỡ sau lưng Lưu Bưu đua nhau rút tiêm đao, bước lên trước một bước, đứng cạnh Lưu Bưu, nhìn trừng Tống Vân Nhi.

    Lưu Bưu cười ha hả, giơ tay phải chỉ Tống Vân Nhi: "Con nhãi ranh kia, ngươi nên đếm đến ba rồi...."

    Lời chưa kịp dứt, hàn quang lóe lên, Lưu Bưu phát ra một tiếng kêu thảm. Bàn tay phải vừa rồi còn chỉ Tống Vân Nhi, hiện giờ đã đứt tiện cả bàn tay, máu tươi phún ra tứ phía. Lưu Bưu kêu thảm lăn từ trên ghế xuống đất.

    Động tác của Tống Vân Nhi quá nhanh, ba đại hán thậm chí còn chưa nhìn rõ nàng rút kiếm ra như thế nào, bàn tay phải của Lưu Bưu đã bị nàng chém rụng!

    Ba đại hán cùng tức giận hét lên một tiếng, ba mũi tiêm đao đồng thời đâm về phía Tống Vân Nhi. Tống Vân Nhi như không hề thấy điều đó, lập tức hàn quang quen thuộc lại lóe lên thêm vài cái nữa. Ba tiếng hét thảm dường như đồng thời cất lên, toàn bộ tay phải cầm tiêm đao của ba đại hán đều bị chém đứt gần như cùng một lúc, ba bàn tay đầy máu rớt phịch xuống đất, máu tươi bắn đầy.

    Chuyện này chỉ phát sinh trong nháy mắt, ngay cả Tiểu Hắc câu chuẩn bị nhảy phắt lên cũng chỉ vừa kịp phát ra một tiếng gầm gừ trầm thấp thì mọi chuyện đã kết thúc rồi.

    Cô gái nhỏ này thế mà ngoan độc! Không những bọn lưu manh và bộ khoái đều có ý nghĩ như vậy, ngay cả Dương Thu Trì cũng lạnh người. Đêm nay sao Tống Vân Nhi xuất thủ ngoan lạt, không hề có điểm dung tình thế này?
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 116: Âm soa dương thác
    Võ công của những đại hán này chỉ ở hạng bình bình, dù là cận vệ theo sát người Lưu Bưu mà không chống nỗi một chiêu của Tống Vân Nhi. Tống Vân Nhi sở dĩ thắng đương nhiên có cái lợi của việc ra tay trước, đột nhiên tập kích, nhưng võ công của nàng đích xác là cao hơn một khoảng xa so với ba đại hán này.

    Tống Vân Nhi tuy mới mười lăm tuổi, nhưng trong trận chiến lần trước tại Vân Nhai Sơn đã từng đánh ngã một tên thích khác, lại còn chặt đứt cánh tay của một tên khác, nên ít nhiều đã có sự chuẩn bị tâm lý với loại hung sát này. Nhưng tình huống lần này so với lần trước bất đồng, lần trước bọn nàng bị thích khách tập kích, bị bức tự vệ, còn hiện tại, Lưu Bưu và đồng bọn tuy có ý chống cự, nhưng còn chưa chủ động công kích gì. Dưới tình huống như thế này, Tống Vân Nhi xuất thủ tước đi bàn tay của bốn người, máu tươi tuôn ra xối xả, có thể nói là xuất thủ rất ngoan độc.

    Điều này không phù hợp với tính cách của nàng. Dương Thu Trì phán đoán, bên trong nhất định là có nguyên nhân.

    Trong chớp mắt công phu, ba đại hán và Lưu Bưu đều bị trọng thương, các tiểu lâu la còn lại bị hành động này của Tống Vân Nhi chấn nhiếp - có thể nói là bị võ công của nàng chấn nhiếp, cũng có thể nói là bị sự lãnh khốc của nàng dọa chết khiếp.

    Tống Vân Nhi không nói không rằng, đoản kiếm trong tay tà tà chỉ về phía bọn tiểu lâu la, máu không ngừng nhỏ xuống từ trên đoản kiếm.

    Bọn lưu manh không khỏi lùi lại mấy bước, đưa mắt nhìn nhau, không biết như thế nào mới phải.

    Dương Thu Trì quát bảo bọn bộ khoái đang đứng đực ra một bên: "Các ngươi đến bắt người hay đến coi náo nhiệt?"

    Đến lúc đó các bộ đầu mới phản ứng, đỏ mặt hét: "Bắt chúng lại!" Các bộ khoái đua nhau rút yêu đao, vây bọn lưu manh lại trùng trùng. Bọn lưu manh quần long vô thủ, đua nhau hạ khí giới, ôm đầu quỳ dưới đất.

    Thấy cục diện đã được khống chế, Tống tri huyện cùng mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Tống tri huyện cất tiếng gọi: "Vân nhi, con không sao chứ?"

    Tống Vân Nhi không hề hồi đáp câu hỏi của cha, đưa đoản kiếm chỉ xuống Lưu Bưu đang nằm lăn lộn dưới đất.

    Lưu Bưu là đại đầu xà ở Ninh quốc phủ, dẫn đầu một bọn lưu manh cho vay nặng lãi, lại cấu kết với quan phủ, hàng ngày khi phụ người khác, không hề nghĩ rằng hôm nay lại bị người ta khi phụ, hơn nữa lại còn là một cô gái nhỏ. Chỉ có điều, cô gái này ra tay quá độc, chớp mắt đã chém đứt tay bốn người, chẳng có nửa điểm do dự. Thứ thủ đoạn này y lần đầu tiên thấy được.

    Lưu Bưu ngồi trên mặt đất, cầm chặt cánh tay, đau đến suýt ngất đi, thấy đoản kiếm của Tống Vân Nhi quay về phía mình, sợ đến hồn phi phách tán, nhớ lại những lời vừa rồi của tiểu cô nương, liền lếch tới dưới bàn, lấy tờ giấy nợ ra đưa cho Tống Vân Nhi. Máu tươi từ cánh tay bị cụt không ngừng tuôn ra xối xả, nhưng y tạm thời không màn gì tới.

    Dương Thu Trì bước đến bên cạnh Tống Vân Nhi, nói: "Vân nhi, nhọc cho muội quá." RỒi dừng lại một chút, cúi thấp đầu, bảo khẽ: "Xin lỗi, Vân nhi, là do ca ca không tốt...!"

    Câu nói này được nói ra một cách rất khó hiểu, nhưng Tống Vân Nhi lại hiểu bên trong có ý tứ gì.

    Tống Vân Nhi quay đầu lại nhìn hắn, khóe mắt từ từ ứa lệ. Dương Thu Trì nhẹ nắm tay nàng, nhưng nàng lại vẫy tay hắn ra, hắn tiếp tục đưa tay ra kéo lại, dịu dàng nói: "Đều là do ca ca không tốt, để cho muội đau lòng."

    Lần này Tống Vân Nhi để mặc hắn giữ nhẹ bàn tay thon, thanh đoản kiếm chỉ vào Lưu Bưu từ từ hạ xuống, cúi đầu khóc một cách thật ủy khuất.

    Thì ra, sau tửu yến, Tống Vân Nhi và Tống Tình cùng về phòng ngủ, hai người ngủ chung một phòng. Vào canh ba, Tống Tình lén lén lút lút đi ra khỏi phòng. Tống Vân Nhi là người có võ công, mọi động tĩnh trong phòng sao có thể lọt được tai mắt nàng, nên lập tức đoán được Tống Tình định đi đâu. Tống Vân Nhi lập tức theo sau, chứng kiến một trường kích tình giữa Dương Thu Trì và Tống Tình dưới cây hoa quế.

    Tống Vân Nhi vốn đã bị mối tình đơn phương trong lòng dày vò đến phát điên lên rồi, bây giờ nhìn thấy người trong mộng của mình thân mật với người con gái khác, hỏi sao tim nàng không vỡ ra chứ? Nàng vẫn cố nhẫn nhịn được, nhưng việc xuất thủ lãnh khốc vừa rồi kỳ thực là xuất phát từ nội tâm bị ức chế đến mức thống khổ không còn gì hơn nữa, dẫn đến sự trổi dậy như cơn hồng thủy. Và Lưu Bưu và ba tên hộ vệ thật xui xẻo và đáng đời khi trở thành kẻ bị hại trực tiếp trong sự phát tiết nỗi thống khổ cực độ trong lòng của Tống Vân Nhi.

    Tống Tình buớc lên đỡ Tống Vân Nhi trở về chỗ ngồi. Lưu Bưu lúc này mới hơi yên tâm, nhưng vẫn chưa dám bỏ xuống tấm giấy nợ cầm trong tay. Dương Thu Trì lấy lại tấm giấy nợ đó, cho bộ khoái băng bó vết thương cho chúng. Các bộ khoái này trước hết dùng thuốc kim sang cầm máu, sau đó mới băng bó vết thương, để tránh cho chúng ra máu quá nhiều dẫn đến cái chết.

    Chờ bọn họ xong việc, Dương Thu Trì đưa giấy nợ cầm trong tay ra trước mặt Lưu Bưu: "Được rồi, họ Lưu kia, hiện giờ ngươi chắc là nguyện ý hồi đáp câu hỏi của ta rồi chứ? Giấy nợ này có phải là của ngươi không?"

    Vết thương của Lưu Bưu tinh đã được băng bó lại, nhưng cơn đau kịch liệt khiến hắn toát mồ hôi không ngớt, rên lên một tiếng, gật đầu đáp: "Giấy nợ này là của tôi, là của một tên đổ quỷ Tôn Trụ tử thiếu nợ của tôi mà viết ra. Hắn không có tiền trả, nên trơ lỳ ra, tôi kêu người đánh gãy một tay hắn, hắn vẫn không tìm đâu ra tiền, nên tôi lười đòi tiền từ hắn, nhượng lại giấy nợ cho một bằng hữu tên là Đồ lão tứ, bảo hắn nếu lấy được tiền thì trả vốn cho tôi, phần còn lại cho hắn giữ."

    Dương Thu Trì có chút hiếu kỳ, hỏi: "Vống của người đưa ra bao nhiêu?"

    Lưu Bưu đắn đo một chút, cuối cùng trả lời: "Một lượng bạc."

    "A? Con mẹ ngươi sao độc ác dữ vậy? Người ta thiếu ngươi một lượng bạc, ngươi bắt người ta viết giấy nợ hai chục lượng. Người ta trả không được, ngươi đánh người ta gãy hết một bàn tay. Có thật là ngươi không vậy! Xem ra, hôm nay ngươi cụt một tay này, đúng là nhân quả báo ứng đó ha!"

    Mồi hôi đổ đầy trên đầu trên cổ Lưu Bưu, hắn dạ dạ liên hồi.

    Dương Thu Trì mắng thêm vài câu nữa, rồi hậm hực bảo, "Nói tiếp đi!"

    "Dạ da,.... hết rồi ạ."

    "Ngươi nói cái gì? Nói cái gì mà xong?" Dương Thu Trì hỏi.

    "Tôi đem tấm giấy nợ đưa cho Đồ lão tứ, sau đó chuyện này tôi không biết gì nữa."

    Chẳng thể nào a? Chẳng lẽ đầu mối tới đây là đứt sao? Dương Thu Trì mắng: "Ngươi nói láo! Dám lừa bọn ta sao? Da bị ngứa rồi hả?"

    "Đại gia, tôi nói thật đó mà, tôi cũng không biết giấy nợ này tại sao lại lạc đến hiện trường của hung án. Tôi quả thật đưa giấy nợ cho y, sau đó không biết gì nữa a."

    "Con mẹ ngươi còn dám chối cãi! Ngươi nếu không có quan hệ với Bạch cốt án, nói rõ ra là được rồi, chống lại lệnh bắt làm cái gì? Đúng là chỉ giảo biện!" Dương Thu Trì tức giận quát, rồi chuyển thân sang hỏi Tống tri huyện: "Đại nhân, nghi phạm cự tuyệt chiêu cung, xử trí thế nào?"

    Lúc này tâm thần của Tống tri huyện đã đại định, hắng giọng đáp: "Chứng cứ đầy đủ, còn dám giảo biện, dùng đại hình đối phó!"

    "Đắc lệnh!" Dương Thu Trì ôm quyền, sau đó quay sang Hầu Tiểu Kỳ ra dấu: "Lão gia phân phù rồi. Dùng hình! Do ngươi chấp hành."
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 117: Đề thân
    Tri phủ cũng suốt đêm không ngủ, sau khi biết tiểu thiếp cho con bú trong lúc vô ý dẫn đến cái chết của con, lão vô cùng thương xót cho hai mẹ con. Lại thêm chuyện lão đã đánh nàng một trận nhừ tử, những nổi tức giận vì bỗng dưng mất con đã tiêu đi hết, liền cho gọi lang trung đến trị thương cho nàng, còn tự thân sắc thuốc bón thuốc, khiến cho cô tiểu thiếp khóc nức nở cảm động, quyết tâm sẽ sinh tiếp cho Chu tri phủ một chú bé mập nữa. (Quả nhiên, một năm sau, cô tiểu thiếp này sinh đôi luôn một cặp long phượng, khiến Chu tri phủ mừng đến nổi mở tửu yến ba ngày mời khác. Nhưng đó là chuyện sau này, xin không nhắc đến nữa.)

    Bộ đầu áp giải Lưu Bưu cùng bọn thuộc hạ về giam lại rồi báo cáo Chu tri phủ. Lão vừa kinh vừa mừng, vụ án bạch cốt này không hề có đầu mối gì, khiến cho mấy ngày nay lão nghĩ đến nát óc. Không ngờ vị tiểu lao đầu thần kỳ này mới vừa ra mặt đã dễ dàng phá án, khiến lão cao hứng đến chết đi được. Đến lúc Dương Thu Trì cùng mọi người quay về, Chu tri phủ vội tiến lên luôn miệng cảm tạ.

    Dương Thu Trì khiếm tốn vài câu, sau đó đem chuyện bắt không được Đồ lão tứ ra kể, Chu tri phủ lập tức hạ lệnh cho người đi tra xét, mọi bộ khoái, dân tráng đều nhất khởi đi tìm kiếm khắp thành. Lão cũng đồng thời gửi thông báo truy bắt Đồ lão tứ ở kháp nơi.

    Dương Thu Trì cùng mọi người suốt đêm không ngủ, mệt đến mỏi nhừ gân, nên chia nhau về phòng ngủ bù, chờ Chu tri phủ bắt được Đồ lão tứ rồi tính tiếp.

    Hắn ngủ một giấc đến giữa trưa mới tỉnh. Người hầu đến báo là có quản gia của Hác viên ngoại chờ ở ngoài phòng khách để tiếp rước Dương Thu Trì và Long Tử Tư đi dự yến.

    Tống Tình chưa được cưới hỏi, đương nhiên không thể ra mặt đi dự yến này. Dương Thu Trì chào Tống tri huyện cùng mọi người, cùng Long Tử Tư ngồi kiệu đến nhà Hác viên ngoại.

    Hác gia không xa nha môn, nên đi một lúc là đến.

    Dương Thu Trì xuống kiệu quan sát, thấy quả nhiên là một nhà giàu, trạch viên chiếm diện tích rất rộng, trước của có hai con sư tử đá uy vũ hùng tráng, hai bên cửa đứng đầy gia đinh đứng thẳng người, thấy Dương Thu Trì xuống kiệu liền khom người thi lễ.

    Trên cổng chính có treo một biển lớn, khắc hai chữ vàng to như cái đấu: "Hác phủ."

    Vợ chồng Hác viên ngoài và Hác Dịch Phong đứng ở giữa của chính, cung tay chào, rồi lễ độ cung nghênh Dương Thu Trì và Long Tử Tư vào đại môn.

    Sau khi đi qua bức bình phong đối diện vào vườn, hai người thấy bên trong đứng chỉnh tề hai hàng nô bộc và nha hoàn, đứng nghiêm người chò, xem ra lần yến thỉnh này Hác gia vô cùng coi trọng. Toàn bộ người trong nhà đứng ra nghênh tiếp, chỉ bằng điều này không cũng cho thấy quy mô không thể tầm thường.

    Từ khi Dương Thu Trì tiếp thụ toàn bộ gia sản của Hạ gia, chưa bao giờ đến thăm qua lần nào, do đó không biết trạch viện của mình so với của Hác viên ngoại như thế nào. Chín phần mười là so không bằng rồi, vì Hạ gia chẳng qua là chủ đất ở thôn quên, sao có thể so với Hác gia vừa có đất vừa có thương hiệu, là nhà giàu chân chính được?

    Đi vào phòng khách, hắn lại thấy hai dãy nha hoàn và người hầu nữa, ở giữa có một bàn dài lớn, trên bàn bày đầy sơn hào hải vị, cực kỳ phong phú, chỉ dựa vào độ tinh tế và phong phú của món ăn không mà xét, thì tửu yến này so với tiệc ở chỗ Chu tri phủ ngày hôm qua sang trọng và lớn hơn nhiều.

    Vợ chồng Hác viên ngoại không giỏi nói chuyện, chủ yếu để cho công tử Hác Dịch Phong và Dương Thu Trì hàn khuyên khách sáo. Dương Thu Trì không rõ dụng ý của họ, nên chỉ thuận miệng cười nói cho qua. Hác Dịch Phong mời Dương Thu Trì ngồi vào ghế dành thủ tịch của tiệc rượu, nhưng lại an bày Long Tử Tư ở bên cạnh hắn, trong khi vị trí cạnh Dương Thu Trì còn để không một chỗ. Dương Thu Trì hơi ngạc nhiên, chẳng lẽ còn có vị tân khách nào hay sao?

    Lúc này, có một nữ tử từ sau phòng khách đi ra, tuổi hơn hai mươi, mặt trái xoan, mắt phượng, đuôi mắt hơi xếch lên nhìn rất có thần. Da nàng trắng như tuyết, khóac trên người một bộ váy hồng, thân hình thon thả, dáng đi nhẹ nhàng như ngọn gió xuấn. Tháp tùng theo nàng là vài nha hoàn nhan sắc cũng mười phần xinh đẹp.

    Hác Dịch Phong đứng dậy nói: "Dương huynh đài, để ta dẫn kiến chút, đây là gia tỷ, khuê danh Hác Thiến."

    Hác Thiến khẽ mỉm cười, chào hỏi Dương Thu Trì: "Tiểu muội hân hạnh được biết Dương công tử." Thanh âm réo rắc như chuông ngân, dễ nghe vô cùng. Nàng thi lễ xong, đôi mắt phượng hơi nhướn lên, khiến lòng người đối diện có phần xao xuyến.

    Dương Thầm Trì thầm than: Không ngờ tình địch lại có một tỷ tỷ quốc sắc thiên hương như vậy.

    Hác Thiến quay sang chào Long Tử Tư, sau đó ngồi cạnh Dương Thu Trì, khiến hắn vui như trẫy hội. Có mỹ nhân ngồi ở bên cạnh, mùi thơm như lan như ngọc nhè nhẹ từ thân nàng tỏa ra, hắn cảm thấy vừa hưng phấn vừa khẩn trương, tay chân dường như thừa thải.

    Những cô gái cần kề Dương Thu Trì trước giờ đều là những tiểu cô nương chưa đến hai mươi tuổi đầu, là những cô nhóc không thông nhân tình thế thái, ví dụ như Tống Vân Nhi. Hiện giờ đột nhiên gặp được một thiếu nữ thành thục sung mãn phong tình và tuyệt sắc như thế này, thật không tránh khỏi toàn thân nhiệt huyết phi đằng.

    Điều kỳ quái chính là, nhưng nữ nhân trước đây, ví dụ như Tần Chỉ Tuệ, Tống Tình, hay thậm chí tiểu thiếp Mỵ nương của Tống tri huyện, sau khi có sự tiếp xúc thân thể với Dương Thu Trì rồi mới khiến hắn có cảm giác máu nóng sôi rừng rực trong người, còn với cô nàng Hác Thiến này, chỉ đơn giản có nụ cười nhẹ như chuông ngân, đôi mắt phượng láy động cũng đủ làm cho hắn bức rức khó chịu trong người.

    Dương Thu Trì hơn hổ thẹn, thậm chí không hiểu được mình, tại sao chẳng có chút định lực nào trước người đẹp, nếu như vậy còn làm được chuyện đại sự nữa sao? Nhưng mà, "nhân bất phong lưu uổng thiếu niên", gặp được nữ tử xinh đẹp như vậy, động tâm là chuyện bình thường, không động tâm mới là chuyện lạ. Dương Thu Trì dù sao cũng cảm thấy loại người như Liễu Hạ Huệ (Chú: người đàn ông có tiếng là quân tử đời xưa, ôm người đẹp trong lòng ủ ấm suốt đêm mà không có chút tà niệm gì) nếu không phải có tính lãnh đạm, thì cũng là kẻ đã mất lĩnh đàn ông rồi. Sau khi tự tìm cho mình một lời giải thích có thể tiếp thụ, Dương Thu Trì yên dạ yên lòng cứ để mặt cho trống trận trong lòng khua vang loạn nhịp.

    Hác Thiến đưa đôi mắt phượng nhướn nhìn qua Dương Thu Trì, che miệng cười, tựa hồ như đối với phản ứng của Dương Thu Trì đã sớm dự liệu trước rồi vậy. Cha con nhà họ Hác cũng khẽ cười nụ, phảng phất như đối với kết quả này rất vừa ý.

    Dương Thu Trì nhớ đến một chuyện, vừa rồi Hác Dịch Phong giới thiệu khuê danh của Hác Thiến, nhưng không giới thiệu họ của nhà chồng, chẳng lẽ Hác Thiến còn chưa thành thân? Như vậy thì thực kỳ quái, Hác Thiến mỹ lệ như vậy, gia đình lại thuộc loại nhất đẳng trong Ninh Quốc phủ, sao lại hơn hai mươi tuổi rồi mà chưa thành thân? Minh thái tổ Hồng Vũ nguyên niên hạ lện, hôn thú trong dân gian, nam 16 tuổi, nữ 14 tuổi là đến kỳ hôn phối. Như vậy xem ra trong thời Minh triều mỹ nữ như Hác Thiến có thể nói là bà cô già rồi.

    Hác viên ngoại phảng phất nhìn được ý nghĩ của Dương Thu Trì, bảo: "Vợ chồng lão hủ đối với hôn sự cũa Hác Thiến đã lo lắng nhiều năm, nhưng mãi không tìm được nhà nào thích hợp. Nếu không phải không môn đăng hộ đối, thì người không thích hợp, kéo dài cho đến ngày nay, thiệt là để Dương công tử cười cho rồi."

    Thì ra là thế! Xem ra nhà của Hác Thiên có yêu cầu thật cao trong chuyện cưới hỏi cho nàng, trong khi đó Minh triều lại trọng nông khinh thương. Nhà của họ tuy có tiền, nhưng không được người nhà quan để vào mắt, kết quả cao không được mà thấp cũng không xong, cho nên trước sau đều lỡ việc. Hắn len lén nhìn Hác Thiến, lòng thầm nghĩ, với điều kiện này ở xã hội hiện đại, phối ngẫu kiểu nào cũng có thể tìm được. Thật đáng tiếc là nàng lưu lạc ở Minh triều, thật là mệnh khổ không biết trách ai.

    Tửu yến bắt đầu, cụng ly cụng chén ăn uống một hồi, Dương Thu Trì vẫn chưa nhìn rõ được mục đích chân chính của Hồng môn yến này (Chú: "Hồng Môn yến" là vụ mưu sát nổi tiếng trong thời Lưu Bang - Hạng Vũ. Trong đó, Phạm Tăng (mưu sĩ của Hạng Vũ, được Hạng Vũ gọi là Á Phụ), muốn giết Lưu Bang, nhưng Hạng Vũ không nỡ. Lưu Bang trốn về, để Trương Lương ở lại dâng đôi ngọc bích lên Hạng Vũ, đôi chén ngọc lên Phạm Tăng, Phạm Tăng nổi giận đập vỡ đôi chén ngọc. Ý trong đoạn này chỉ đây là một bữa tiệc có mưu đồ (không tốt)). Không đoán được, bọn họ không nói hắn cũng không thèm hỏi, dù gì bên cạnh cũng có muội muội xinh đẹp ngồi mời rượu là tốt rồi.

    Dương Thu Trì uống rượu vào, lời bắt đầu ra, bắt chuyện phiếm với Hác Thiến: "Hác Thiến cô nương, hàng ngày cô thường thích làm gì?"

    Hác Thiến thẹn thùng đáp: "Tiểu muội ngày thường ở nhà ngồi làm nữ công, hầu chuyện với mẹ, hoặc làm thơ, vẽ tranh vậy thôi hà."

    Dương Thu Trì vừa nghe là đã hứng thú, làm thơ thì hắn không dám tiếp, môn văn của hắn chẳng ra gì, chỉ có thể nhớ được vài bài thơ Đường, mà đó lại là những bài giáo viên cưỡng bức học thuộc, nhưng mà nói về nghề vẽ thì hắn có thể phác được vài nét. Thời trung học hắn thường tham gia vào các nhóm năng khiếu, đã được học các kiến thức về phác họa, đặc biệt là thư họa của Trung Quốc, do đó cũng nắm được vài phần, bèn hỏi: "Thì ra là Hác Thiến cô nương rành về đan thanh (vẽ tranh)? Nhất định là họa đẹp lắm, không biết tại hạ có nhãn phúc được hân thưởng mặc bảo (bản vẽ đẹp) của cô nương hay không?"

    "Công tử quá lời rồi, tiểu muội nhàn hạ có dư, tùy ý vẽ thôi, làm sao lọt vào mắt nhà nghề của Dương công tử chứ."

    "Ha ha ha, cô nương đừng có cười, ta lúc nhỏ tuy có vẽ hai ba đường, nhưng đó chẳng phải là những bức họa chân chính, hiện giờ ngay cả làm thế nào để cầm bút cũng quên mất rồi, làm sao có thể gọi là bậc thầy đường a."

    Hác Dịch Phong ở cạnh bên chen lời: "Tỷ, nếu như công tử am về nghề này, tỷ sao lại không nhân cơ hỏi lãnh giáo Dương công tử một phen."

    Long Tử Tư nhất mực lặng im, lúc này cũng chen lời: "Dịch Phong huynh đệ đừng khách khí, các bức vẽ của Hác Thiến cô nương đích xác là có tạo nghệ nhất định rồi a."

    Dương Thu Trì hơi kỳ quái: "Long tiên sinh làm sao mà biết vậy?"

    Long Tử Tư còn chưa hồi đáp, Hác Thiến đã nói: "Long tiên sinh đã từng chỉ điểm cho tiểu muội."

    A? Xem ra vị thư sinh nghèo này đã từng là sư phụ của mỹ nữ này: "Ngay cả Long tiên sinh cũng nói như vậy, các bức vẽ của Hác Thiến cô nương nhất định là không tầm thường rồi!"

    Hác Thiến quả nhiên lanh lợi đáp: "Nếu như công tử đã khen ngợi như vậy, tiểu muội đành vẽ một bức, thỉnh Dương công tử chỉ bảo một phen."

    Dương Thu Trì mừng rỡ: "Được a! Lúc nào? Hiện giờ được không?"

    "Tiểu muội tuân lệnh!"

    Người hầu mang ra một bộ bàn dài bày đủ giấy bút, Hác Thiến uống một chung rượu, bước đến sau bàn, nâng bút chấm ngập mực, trầm ngâm một chút, sau đó phóng tay họa thoăn thoắt. Dương Thu Trì và Long Tử Tư cùng mọi người đứng một bên quan sát.

    Hác Thiến vẽ một bức họa tả ý thể loại hoa điểu (*), chừng uống cạn một chung trà là hoàn thành. Trên bức họa có đề một đoạn thơ ngắn:

    "Biệt đắc đông hoàng tạo hóa ân

    Đại tiêu duyên thốn tự thiên chân

    Sỉ tùy hác lĩnh hoa tranh bạch,

    Nghi thị đông li cúc phản hồn." (**)

    Tiểu nha hoàn mang tới một con dấu, Hác Tiến tiếp lấy, ấn lên trên bức họa, rồi quay sang Dương Thu Trì nhoẻn miệng cười: "Tiểu muội bêu xấu rồi."

    Dương Thu Trì sờ cằm làm ra vẻ chuyên gia, gật gật đầu khen: "Thật đẹp! Cách vận bút, dùng mực, kết cấu bức vẽ, ý cảnh... thật quá hay!" Lại nghiêng đầu nghiêng não đọc đọc thơ đề trên bức họa, lại luôn miệng khen tuyệt, luôn miệng khen "hảo thi". Dương Thu Trì cũng không biết bài thơ này "hảo" ở chỗ nào, chỉ biết khen phiên phiến vậy thôi, không nói ra được gì khác.

    Hác Thiến mỉm cười: "Nếu như công tử thích, tiểu muội xin tặng bức này cho công tử."

    Dương Thu Trì mừng rỡ: "Thật không? Quá tốt rồi, đa tạ! Đạ tạ!" vừa đáp vừa chấp tay xá lia lịa.

    Hác Dịch Phong bảo người hầu mang bức họa đem đi trang hoàng, mọi người trở lại bàn tiệc, tiếp tục cuộc vui.

    Dương Thu Trì giờ đây đã tăng thêm vài phần hảo cảm đối với Hác Thiến, xem ra cô gái này chẳng tầm thường, không những có sắc, đầy phong vận của nữ nhân thành thục, mà còn có tài, chí ít là về ngâm thơ làm phú, diệu bút đan thanh thì khỏi phải nói. Bản thân hắn ngoài việc kiểm tra xác người chết thì chẳng còn tài cán gì, đừng nói gì tới mấy thứ nhức đầu nhức óc này.

    Hắn vô cùng cao hừng, không ngừng kính rượu với người nhà họ Hác, đặc biệt là đối với Hác Thiến, hết ly này đến ly khác, cùng mỹ nữ uống sảng khoái cuộc đời. Hác Thiến hiển nhiên không giỏi uống rượu, uống chỉ mấy chung mà mặt đã ửng hồng, hơi có ý say, quay sang Dương Thu Trì cười bẻn lẽn: "Xin lỗi, tiểu muội đi đây một chút." Xem ra là định chạy vào trong nội đường uống nước ô mai cho tỉnh rượu, nếu không thì cũng chỉnh trang lại nét mặt.

    Dương Thu Trì cười đáp: "Thỉnh cô nương tự nhiên!"

    Một nha hoàn phía sau bước lên đỡ nàng, từ từ tiến vào hậu đường, ánh mắt của Dương Thu Trì nhất mực dõi theo bóng dáng của Hác Thiến cho đến khi khuất hẳn, mới quyến luyến thu lại mục quang.

    Hác viên ngoại nãy giờ cứ nhất mực cười hề hề nhìn hai người họ nói chuyện, chợt lên tiếng: "Dương công tử, lão hủ và Chu tri phủ giao tình khá sâu, hôm qua Chu tri phủ khen công tử không ngớt, lão hủ cảm thấy Dương công tử thiên tư thông minh, tiền đồ sau này là không thể đo lường được. Hai vợ chồng lão hủ cứ đắn đo mãi, chợt nảy ra một ý tưởng, nên hôm nay đặc biệt không mời một ai, là vì muốn cùng Dương công tử thương lượng chuyện này."

    Tới rồi! Ta nói cái Hồng môn yến này nhất định là có mục đích mà. Dương Thu Trì thầm cười lạnh, nhưng mà nghe khẩu khí của Hác lão xem ra là không phải chuyện gì xấu, nên cảm thấy có chút kỳ quái.

    Hác viên ngoại nhìn phu nhân cùng Hác Dịch Phong, sau đó quay sang đề nghị với Dương Thu Trì: "Vợ chồng lão hủ chính là muốn, muốn đem tiểu nữ Hác Thiến hứa gả cho công tử làm tiểu thiếp, không biết ý của công tử thế nào?"

    Câu nói này thật là như sét đánh giữa ban ngày, khiến cho Dương Thu Trì như bị đánh mê bay đi hết ba hồn bảy vía vậy. Hắn vừa kinh vừa mừng, vừa sợ câu nói vừa rồi chỉ là chuyện đùa, đầu óc không khỏi ông ông trống rỗng cả nửa ngày, cuối cùng mới ấp úng hỏi: "Lão nhân gia, lão nhân gia ngài đang, đang đùa sao?"

    Vừa nghe Dương Thu Trì hỏi vậy, Hác viên ngoại nhìn phu nhân và con trai rồi vuốt râu cười khà khà. Hác lão phu nhân cười khẽ, bảo: "Nếu như công tử vừa ý tiểu nữ thì chúng ta cứ định thân sự như vậy đi a."

    Vừa ý! Đương nhiên vừa ý! Vừa đẹp vừa có tài văn chương, lại có nội hàm, còn biết thơ hiểu lý, nếu lấy về làm tiểu thiếp, thế giới này còn có gì khiến người ta trúng ý hơn đây? Dương Thu Trì cười toét miệng tới mang tai, nhưng mà không tiện trả lời, sợ nói ra bị hớ, không muốn để bọn họ nhìn ra tâm trạng anh chàng họ Trư của hắn lúc này.

    Hác viên ngoại thấy Dương Thu Trì cười hoài không nói, liền tiếp lời: "Lão hủ đã nghe ngóng trước, biết Dương công tử đã có vợ ở nhà, nghe nói còn là vợ tào khang nữa. Dương công tử súyt vì nàng ta mà trở mặt với một vị thiên tổng đại nhân ở Ứng thiên phủ. Thật đúng là người có tình có ý, lão hủ nghe nói mà thập phần bội phục. Lại nghe nói phu nhân của công tử chăm lo việc nhà ổn thỏa, lệnh từ (mẹ) ở nhà đối với người hòa thiện, tiểu nữ gã về đó sau này nhất định sẽ không thụ khổ, do đó, lão hủ mới làm mặt dày mà đề xuất chuyện này. Công tử đừng nên cho đó là lạ."

    Chú thích:

    (*) Tranh thể loại Hoa Điểu: Tranh hoa điểu ngư trùng (hoa cỏ, chim chóc, cá, côn trùng) của Trung Quốc có nguồn gốc lâu đời. Kể từ đời Đường và đời Tống trở về sau, loại tranh này kết hợp giữa hội họa và văn học. Ở Âu Châu, từ thời Phục Hưng cho tới nay loại tranh đề tài bướm, thảo trùng, hoa cỏ không phải là hiếm. Nhưng những đề tài này trong lối họa sơn dầu Tây phương không hàm ý nghĩa tượng trưng văn học. Đó là nét đặc trưng của hội họa truyền thống Trung Quốc, khác biệt với lối họa sơn dầu Tây phương. Đã bao triều đại qua, các họa gia cũng rất thường là thi nhân, văn sĩ, dùng hội họa để tải đi những thi tứ của mình. Khuynh hướng này đặc biệt hiện rõ trong loại tranh hoa điểu.

    Văn nhân Trung Quốc thường gán cho từng loại hoa một đức tính, một ý nghĩa tượng trưng văn học nào đó, và các họa gia đã tiếp thu toàn bộ những quan niệm này. Chẳng hạn Chu Đôn Di 周惇頤, một đại nho đời Tống, từng nói: «Trong các loài hoa, cúc là kẻ ẩn dật, mẫu đơn là kẻ phú quý và sen là bậc quân tử vậy.» (Cúc, hoa chi ẩn dật giả dã; mẫu đơn, hoa chi phú quý giả dã; liên, hoa chi quân tử giả dã. 菊花之隱逸者也牡丹花之富貴者也蓮� � �之君子者也).

    Quan niệm cúc là kẻ ẩn dật có lẽ phát xuất từ Đào Tiềm 陶潛 tức Đào Uyên Minh 陶淵明 đời Tấn, một thi sĩ vĩ đại, chán cảnh làm quan luồn cúi, treo áo từ quan, hưởng thú điền viên, vui cảnh nghèo, thích uống rượu chơi cúc và nhàn du. Người đời khen ông là bậc ẩn dật cao khiết. Trong bài Ẩm Tửu 飲酒 của ông có nhắc đến hoa cúc: «Hái cúc dưới giậu đông, thơ thới nhìn núi Nam.» (Thái cúc đông ly hạ, du nhiên kiến Nam Sơn. 採菊東籬下悠然見南山.) Người ẩn sĩ này uống rượu ngắm cúc để quên cảnh náo nhiệt, trầm luân trong đời, cho nên hoa cúc cũng là biểu tượng của kẻ ẩn dật lánh đời vậy.

    Người giàu có ưa chuộng màu sắc lộng lẫy rực rỡ của mẫu đơn. Mẫu đơn là loài hoa quý hiếm, chỉ có bậc quyền quý đài các mới chơi hoa này. Cho nên mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Hoa sen là cốt cách của bậc quân tử. Đẹp và ngát hương, gần bùn mà chẳng tanh bùn. Dù cuộc đời ô trọc, nhân tình ấm lạnh, bậc quân tử vẫn giữ được tiết tháo của mình, thơm tho và tinh khiết như đóa sen kia.

    Hoa kết hợp với điểu, thảo trùng, cá, đá và các khí vật khác cũng tăng thêm thi ý cho tranh, tạo cho tranh có chủ đề mới. Thường đó là lời chúc nguyện cát tường. Chẳng hạn: «Tùng hạc diên niên» 松鶴延年 (tùng và hạc sống lâu) là chủ đề tranh dùng chúc thọ, bởi vì theo truyền thuyết, người Trung Quốc tin rằng hạc sống đến ngàn năm (Hạc thọ thiên tuế 鶴壽千歲). Người Trung Quốc có thói quen tặng tranh tùng hạc mừng lễ thượng thọ của các bậc trưởng thượng.

    Thi nhân cho rằng chim én là loài chim nhỏ có cảm tình, mùa thu và mùa đông bay đi tìm cái ấm áp của miền nhiệt đới và mùa xuân quay về tổ cũ. «Xuân phong yến hỉ» 春風燕喜 (chim yến vui trong gió xuân) mô tả một đôi én về tổ trong cành liễu xanh phất phơ hay cành đào hồng thắm. Một bức tranh với đôi én hoặc một bức tranh với cặp hồng nhạn 鴻雁 hay đôi uyên ương bơi lội trong ao sen chính là biểu tượng tình nghĩa vợ chồng, gia đình khang lạc. Dưới cội mai vàng (biểu tượng của Phúc) là đôi chim cun cút hoặc một đàn gà con cùng gà trống gà mái cũng là biểu tượng của ân nghĩa tao khang, quan hệ nhân luân. Tranh phụ đề «ân nghĩa tại sinh tiền» 恩義在生前 (ân nghĩa đối với nhau lúc còn sống) thật là cảm động và thâm trầm biết bao!

    Tranh «Thập toàn báo hỉ» 十全報喜 vẽ mười con chim khách đậu trên phiến đá và trên cây tùng hót líu lo báo tin mừng (chim khách được tin tưởng là báo điềm lành nên tục gọi nó là «hỉ thước» 喜鵲), tranh để chúc sự nghiệp thành công.

    Mẫu đơn phối hợp với cá lội là biểu tượng: «Phú quý hữu dư» 富貴有餘 (phú quý dư dật) là lời chúc nguyện tốt đẹp vào ngày đầu năm. Mẫu đơn vẽ chung với khổng tước (chim se sẻ) mang tên «Khổng tước khai bình» 孔雀開屏 là tranh chúc mừng khai trương cửa tiệm. Hoa xuân điểm thêm vài cánh bướm, tạo sinh động cho tranh. Bướm là điệp 蝴 (hay hồ điệp 蝴蝶) đồng âm /dié/ với điệp 疊 (trùng điệp 重疊). Tranh mẫu đơn điểm thêm cánh bướm ngụ ý phú quý trùng điệp 富貴重疊. Hoặc trên cánh hoa vẽ con dế, cho ta hình dung tiếng thu đang về rồi với tiếng nhạc để râm ran đâu đây.

    Từ đời Đường (618-907) trở về trước, hoa điểu được vẽ chỉ để trang sức cho khí cụ đồ vật, hoặc để điểm xuyết thêm cho nhân vật. Bắt đầu từ đời Đường là thời kỳ phồn thịnh phú cường trong lịch sử Trung Quốc. Giao thông phát triển, giao lưu văn hóa với các dân tộc, kinh tế xã hội phồn vinh, văn học nghệ thuật được đề cao. Đến nỗi mãi đến những thế kỷ gần đây mà người Trung Quốc vẫn quen xưng là «Đường nhân» 唐人 một cách tự hào. Cho nên trong bối cảnh học thuật văn nghệ rực rỡ như vậy, không riêng gì tranh hoa điểu mà tranh nhân vật, tranh sơn thủy cũng phát dương, tài bồi có qui củ và hệ thống hơn. (Theo Lê Anh Minh, Vietsciences, http://vietsciences.free.fr/lichsu/t...oc/hoad.htm)

    (**): Đây là phần tác giả trích từ bài "Vô danh thị - Chá cô thiên" (Chá cô/Giá cô: Chim ngói, gà gôi). Tác giả: vô danh, có từ thời nhà Tống. Nguyên văn của bài là:

    无名氏- 鹧鸪天

    别得东皇造化恩。

    黛消铅褪自天真。

    耻随庾岭花争白,疑是东篱菊返魂。

    风淡淡,月盈盈。

    麝煤沈馥动孤根。

    寒蝉冷蝶知何处,惟有蜂房不待春。

    Vô danh thị - Chá cô thiên

    Biệt đắc đông hoàng tạo hóa ân 。

    Đại tiêu duyên thốn tự thiên chân 。

    Sỉ tùy dữu lĩnh hoa tranh bạch,

    nghi thị đông li cúc phản hồn 。

    Phong đạm đạm ,nguyệt doanh doanh 。

    Xạ môi trầm phức động cô căn 。

    Hàn thiền lãnh điệp tri hà xử ,

    Duy hữu phong phòng bất đãi xuân 。
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 118: Đồ lão tứ bị giết
    Dương Thu Trì có chút dương dương đắc ý, xem ra bản thân hắn là người thực đắt hàng, Bạch Thiên Tổng chủ động đem nữ nhân gả cho hắn (bất quá là do bị bức không còn cách nào khác, ai bảo hắn và con gái lão có sự tiếp xúc da thịt rồi chi). Hiện giờ vị Hác viên ngoại này cũng vậy a, thật kỳ quái, chẳng hiểu hắn có gì hay mà được "quần chúng nhân dân" hoan nghênh dữ vậy!

    Nhưng vị Hác viên ngoại này là một thương nhân. Minh triều trọng nông khinh thương, thương nhân tuy có tiền, nhưng địa vị xã hội thấp kém. Còn bản thân hắn, loại trừ thân phận đặc sứ của cẩm y vệ chỉ huy sứ hiện giờ không thể thổ lộ, thì có thể nói là một đại địa chủ có toàn bộ nhà cửa và điền sản của Hạ lão gia tử ở Hạ gia thôn, là một trong các sở trưởng của Quảng Đức huyện (tuy chỉ được quan huyện chỉ định mà thôi), do đó dù tiền của nhà hắn không thể so với Hác gia, nhưng địa vị xã hội cao hơn lão nhiều, con gái của lão gả cho hắn làm tiểu thiếp có thể được xem là chẳng thua thiệt gì. Hơn nữa, nàng Hác Thiến này ở Minh triều có thể được coi là một lão cô nương (con gái già, ế chồng), không chịu gả đi nữa thì chẳng mấy chốc

    coi như không ai thèm cưới.

    Chuyện nạp thiếp không như cưới vợ, không cần lệnh của mẹ cha hay mối mai gì, "Thiếp thông mãi mại" (Lấy thiếp thông qua mua bán), nạp thiếp giống như mua một món đồ vật, hai bên thuận mua vừa bán thì coi như xong, do đó về mặt lý luận thì hắn không nhất thiết phải xin ý kiến của Dương mẫu. Nhưng mà, nếu không thông qua ý kiến của họ, lòng Dương Thu Trì không yên tâm, đặc biệt là Phùng Tiểu Tuyết, nếu không hỏi ý nàng mà mang tiểu lão bà về nhà, thì... có lẽ nàng sẽ chẳng nói gì, nhưng lòng hắn nhất định không yên.

    Dương Thu Trì còn chưa đáp lời, Hác Dịch Phong đã đoán ra ý hắn, cười tiếp: "Dương huynh đài có phải là muốn về nhà thương lượng với lệnh từ và tẩu tẩu ở nhà không? Đó là chuyện nên làm." Tiếp đó y thở dài, "Rất tiếc tiểu đệ tang kỳ chưa mãn, nếu không hôn sự của tiểu đề nhất định cùng một lúc với huynh đài, hẳn là náo nhiệt lắm!"

    Cái gì? Đầu Dương Thu Trì phảng phất như bị giáng một gậy. Tên Hác Dịch Phong này muốn làm đám cưới một lúc với mình? Như vậy có thể nói y muốn cùng thành hôn với Tống Tình? Chẳng lẽ y không biết Tống Tình và mình sáp lại với nhau? Không đúng, tối qua mình và Tống Tình mặn nồng chan chứa, có đui cũng nhìn được. Như vậy là có ý tứ gì đây? Tẩu mã hoán tướng (Thay đổi ê-kíp) sao? Hèn gì tự nhiên có chuyện may mắn đến như vậy. Cả nhà tên Hác Dịch Phong này nhất định là nhìn thấy rõ Tống Tình thích mình, nhưng không dám công nhiên đối kháng, nên mới xuất ra chiêu này. Dùng tỷ tỷ đổi con dâu, và lời Hác Dịch Phong vừa rồi rõ ràng ám chỉ: ta dâng bà chị này cho ngươi, ngươi đừng có mà đi cướp vợ của ta nghe.

    Ối trời! Vậy thành cái thể thống gì chứ? Một tràng giao dịch? Sắc mặt Dương Thu Trì thoắt cái biến hẳn. Tuy Hác Thiến đích xác thập phần ưu tú, làm tiểu thiếp của hắn không có điểm nào không hay, nhưng Tống Tình và hắn tương thân tương ái, đã kết thành mối tình sâu đậm, làm sao có thể trao đổi tình cảm được chứ? Tuy Tống Tình là con gái nhà quan, và gia đình nàng không nhất định phải nguyện ý gả nàng cho hắn để làm thiếp, nhưng đó lại là một chuyện khác.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, cô Hác Thiến này có thể cưới được thì hay (cho dù là quơ đủa cả nắm con gái và con dâu tương lai của người ta), cưới không được thì đó là thiên ý. Tuyệt không thể đem tình cảm của mình ra làm thứ để giao dịch, đừng nói gì Hác Thiến, cho dù Thường Nga trên trời cũng không được! Nhưng hắn chợt nghĩ lại, nếu quả thật Thường Nga trên thiên cung hạ phàm, hắn có chịu làm hay không? Cái đó cần phải suy nghĩ lại. Nhưng mà, nghĩ thế để làm gì? Thường Nga căn bản chẳng có, làm gì có chuyện hạ phàm?

    Cả nhà Hác Dịch Phong thấy gương mạt Dương Thu Trì âm tình bất định, nhất thời không biết nói sao cho ổn.

    Đầu óc của Dương Thu Trì xoay chuyển rất nhanh, chẳng mấy chốc đã nghĩ thông những mặt lợi và hại trong chuyện này. Giao dịch thì tuyệt đối miễn bàn, chỉ có điều không thể cự tuyệt thẳng, như vậy thì mặt mũi cô nương người ta còn gì nữa. Tình hình hiện tại xem ra phải nhanh chóng khiến Tống Tình thối hôn, tránh đêm dài lắm mộng. Hiện giờ bọn họ giả đui giả điếc, thì hắn cũng không thể đem quan hệ giữa hắn và Tống Tình nói rõ ra, miễn cho hai bên cùng ngượng, chờ đến thời khắc thối hôn, bọn họ tự nhiên sẽ biết. Một khi cuộc hôn nhân này được bãi bỏ, Hác gia sẽ không đem con gái gả cho hắn, và coi như cũng tự nhiên bãi bỏ theo.

    Nghĩ vậy, Dương Thu Trì cười cười: "Đa tạ Hác lão gia ưu ái, tại hạ thụ sủng mà kinh à, nhưng lão mẫu còn ở nhà, chuyện này cần phải về bẩm báo lại với người, nhận được sự cho phép của lão nhân gia mới được, hơn nữa còn phải hỏi tiện nội nữa."

    Hác viên ngoại khe khẽ thở dài, cười đáp: "Đương nhiên, điều đó là đương nhiên. Vậy lão hủ chờ tin tốt lành vậy!"

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, Tống Tình thích mình như thế, chuyện thối hôn là chắc ăn như bắp rồi, cái các người chờ chỉ sợ là tin "thối hôn" mà thôi.

    Đến lúc này, Hác Thiến được nha hoàn đỡ quay trở lại bàn tiệc, không biết có uống nước ô mai hay không mà mặt so với lúc đi còn đỏ hồng hơn, lại thêm vẻ ngượng ngùng mắc cỡ nữa. Chẳng lẽ nàng ta ở phía sau nghe lén mọi người nói chuyện? Chợt nghĩ đến chuyện cự tuyệt lời đề thân của họ, lòng Dương Thu Trì có chút ray rứt không yên.

    Tửu yến kết thúc thì đã xế chiều, bức vẽ của Hác Thiến đã bao bọc hoàn tất. Dương Thu Trì và Long Tử Tư vừa định cáo từ li khai, ngoài cửa chợt có một gia đinh gấp gáp chạy vào báo rằng tri phủ nha môn cho người đến mời Dương Thu Trì khẩn cấp quay về, có chuyện cần kíp.

    Dương Thu Trì nghe vậy, lập tức cùng Long Tử Tư trở lại nha môn.

    Chu tri phủ và mọi người đã chờ sẵn ở đó, báo cho Dương Thu Trì biết là ở một phòng bằng gạch sống (phơi nắng không nung) ở khu bần dân phía Tây thành đã phát hiện được thi thể của Đồ lão tứ, là do người ta giết chết, ngoài ra còn có một thi thể của nữ nhân.

    Lại giết người diệt khẩu? Lòng Dương Thu Trì chợt lạnh, lập tức đến ngay hiện trường.

    Khu bần dân phía tây thành. Hiện trường Đồ lão tứ bị giết nằm trong một khu vườn nhỏ. Các bộ khoái của nha môn Ninh Quốc phủ đã phong tỏa khu vườn này, ở vòng ngoài đứng chật lão bá tánh đang tò mò xem náo nhiệt. Vài bộ khoái đang sang những nhà kế bên điều tra tuân vấn.

    Phụ trách hiện trường là một bộ đầu ngày hôm bội phục Dương Thu Trì đến rạp đầu xuống đất. Thấy Chu tri phủ, Dương Thu Trì và mọi người đến, y nhanh chóng đến khom người thi lễ, thưa: "Đồ lão tứ và một nữ nhân ở trong phòng, ngực của hai người đều bị đâm một đao, đã chết rồi. Hiện giờ đã tra rõ, nữ nhân bị chết là Hứa thị, bốn mươi lăm tuổi, nguyên là người ở Túy Oanh lâu, sau khi lớn tuổi bị tú bà loại thải, không còn biện pháp nào nên thuê phòng ở đây để tiếp khách. Nhưng cũng không có mấy khách đến viếng, chủ yếu là tiếp các con buôn hay tiểu tốt kiếm chút tiền còm sống qua ngày mà thôi. Đồ lão tứ này rất có thể là đến chơi cho vui, không ngờ hai người cùng mất mạng."

    Dương Thu Trì hỏi: "Các ngươi đã tiến hành điều tra đối với các nhà hàng xóm quanh đây chưa?"

    "Điều tra gần hết rồi."

    "Vậy có hỏi được lần cuối thấy nữ nhân này là lúc nào không?"

    "Hỏi rồi, được đáp là chiều hôm kia, hàng xóm nói cô ta vừa làm sạch đế hài vừa nói chuyện phiếm với lân cư, sau đó còn mượn gạo của nhà hàng xóm nữa. Nhưng suốt ngày hôm qua không thấy cô ta đâu, cửa cũng đóng chặt, lân cư không biết họ làm gì, và cũng không ai gõ cửa tra hỏi."

    "Lân cư có nghe tiếng động gì bất thường hay tiếng kêu cứu không?" Dương Thu Trì nhìn tả nhìn hữu, các nhà hàng xóm liền kề nhau, tuy đều cách nhau bằng một bức tường thấp, nhưng với khoảng cách gần như thế, có tiếng động hay hô hoán gì thì đều nghe thấy được hết.

    Bộ đầu nói: "Chúng tôi hỏi rồi, nhà hàng xóm hai bên đều không nghe tiếng động gì đặc biệt, càng không nghe tiếng kêu khóc gì."

    "Có hỏi bọn họ có thấy người lạ nào có hình dáng cử chỉ khả nghi hay không?"

    "Điều này cũng đã hỏi rồi, đều nói là không có," Bộ đầu đồng tình đáp: "Lân cư còn nói, cô Hứa thị này tuổi đã lớn rồi, làm cái nghề này nhiều năm nữa, nên nhan sắc và thân thể đều không còn như trước, nên mấy ngày mới có một khách. Nghe nói Đồ lão đầu là khách thường xuyên, lân cư đều nhận ra y."

    Dương Thu Trì gật gật đầu, đột nhiên nghĩ đến bộ bạch cốt có vết thương ở xương thái dương mé bên phải, bèn tiện thể hỏi: "Ngươi đi hỏi xem Đồ lão tứ này có phải là người thuận tay trái không?"

    Bộ đầu cảm thấy hơi bất ngờ, không hiểu Dương Thu Trì vì sao lại muốn biết điều này. Nhưng y không dám nhiều chuyện, vâng dạ đi ngay. Chẳng mấy lúc sao, y quay lại mừng rỡ thưa: "Dương đại nhân, ngài quả là chân thần a, vị Đồ lão tứ này là người thuận tay trái, có đến mấy người hàng xóm đều nói như vậy."

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, cái quỷ gì đầu mà thần với yêu, từ vết thương trên xương đầu của Kim Khả Oánh mà phán đoán ra thôi mà.

    Nếu như Đồ lão tứ là người thuận tay trái, thì rõ ràng là hợp với tình huống kiểm tra thi thể. Lưu Bưu lại chứng minh tờ giấy nợ đó chính là do Lưu Bưu đưa cho Đồ lão tứ. Như vậy có thể nói, Đồ lão tứ rất có khả năng là người giết chết Kim Khả Oánh rồi chôn xác ở vườn rau. Rất tiếc là hiện giờ y đã chết rồi. Vì sao y muốn giết Kim Khả Oánh, có phải là có người chủ mưu đứng ở sau lưng? Chuyện này hiện giờ không có cách gì điều tra nữa rồi.

    Hung thủ thực sự đứng sau lưng này sao lại biết ta muốn tìm Đồ lão tứ? Dương Thu Trì lập tức minh bạch, đám người hắn đã như cơn cuồng phong truy tìm đầu mối hung thủ giết Kim Khả Oánh ở Ninh Quốc phủ này, dẫn đến đại náo Túy Oanh lâu, ngay cả Vương đồng tri cũng liên lụy bị đệ đệ giết chết. Chuyện như vậy nhất định đã sớm truyền khắp Ninh Quốc phủ. Hung thủ thực sự nhất định đã biết, sợ bị lần ra manh mối, vì thế nên giết hung thủ trực tiếp - Đồ lão tứ - để diệt khẩu.

    Dương Thu Trì lại hỏi bộ đầu: "Ai là người phát hiện chuyện này sớm nhất?"

    Bộ đầu còn chưa nói gì, một lão già ở phía sau đã lên tiếng: "Đại nhân, là lão phu phát hiện sớm nhất."

    Lão đầu này khoảng sáu chục tuổi, mặt mày đầy nếp nhăn, mặc một bộ đoản sam bằng vải bố đen nhăn nhúm, nhìn rất dơ bẩn, ở eo cột một sợi dây lưng không rõ màu sắc, đeo trên đó một cái tẩu thuốc bằng gốm.

    Dương Thu Trì hỏi: "Ngươi kể lại xem sao."

    "Vâng, lão gia," lão hán cung cung kính kính hồi đáp, "Hôm qua tôi làm công nhật một ngày cho Duyệt Lai tiểu lâu, được chút tiền công, mua gạo xong còn dư lại một ít, trưa nay bèn đi ra uống chút rượu, sau đó chuẩn bị đến đây tìm vui, không ngờ...! Tôi già cả gần đất xa trời rồi, ở một mình cô đơn lắm a."

    "Tôi vừa gõ cửa, liền phát hiện cửa không cài then, bèn đẩy cửa tiến vào, thì đã thấy hai người đã chết ở trên bục sưởi (Chú: Nguyên văn: chữ Kháng 匟 chính là cái bục để ngủ của người Trung quốc ở miền bắc, trong bục có ụ đốt lửa để sưởi ấm vào mùa lạnh). Tôi nhanh chóng chạy ra ngoài, thiệt là từng tuổi này, chuyện sống chuyện chết gì cũng thấy hết rồi, thế mà vô cùng kinh hoảng, vội vã chạy đi báo lý chánh. Sau đó, bộ khoái nhanh chóng đến nơi."

    Hỏi xong, đã đến lúc khám nghiệm hiện trường. Chu tri phủ bảo: "Dương công tử, hiện trường án mạng này phiền công tử nhọc công khám tra a, thi cách sau khi làm xong cứ giao cho ngỗ tác ghi lại là được."

    "Tuân lệnh!" Dương Thu Trì cúi người đáp.

    Dương Thu Trì tiến vào đứng trước cửa phòng, trước hết quan sát sơ qua một vòng, thấy phòng này rất giống với phòng cũ của hắn trước kia: cùng một loại gạch sống, ở ngoài có hai gian, ở giữa có thông đạo.

    Trước hết, hắn quan sát kỹ cửa chính. Đây là một cửa có hai cánh, cánh cửa sơn nhiều màu loang lổ, vô cùng cũ kỹ. Bên trong cửa then cài méo lệch qua một bên, nhớ vị trí của then cài này, Dương Thu Trì nhẹ kéo chốt cửa lên, quan sát cẩn thận, thấy then cài hơi hướng về bên ngoài, có vài vết xước nhỏ dưới đó thu hút sự chú ý của hắn. Nhưng vết xước này có cự li tương đối đều nhau, chính là do một bên cánh cửa hơi xệ xuống tạo ra. Các vết xước này rất rõ, thời gian lưu lại xem ra không lâu.

    Dương Thu Trì lại nhẹ khép hai cánh cửa lại, quan sát một hồi, phát hiện hai cánh cửa khép lại không kín, có một kẻ hở, theo tình huống vừa rồi mà phân tích, hung thủ có khả năng dùng vật sắc bén lách qua khe cửa, gạt chốt ở bên trong, sau đó tiềm nhập vào phòng hành hung.

    Hắn không hề gấp gáp tiến vào phòng, mà ngồi xuống quan sát mặt đất thật kỹ. Ánh sáng trong phòng khá tối, nhìn không được rõ lắm, trên mặt đất lại đầy dấu chân, lại không hề rõ ràng, ẩn ẩn ước ước, như có như không.

    Nếu như dụng cụ lấy tĩnh điện của hắn để trên xe đa dụng không bị phá hỏng, thì việc phát hiện dấu chân bị bụi phủ mờ hoặc là dấu chân vô nhan vô sắc sẽ vô cùng hữu hiệu, có thể giúp tìm kiếm trên hiện trường cực lớn, lại có thể phát hiện và sao lưu dấu chân. Sau khi rút ra được dấu chân rồi, bước tiếp theo là đem so sánh với các dấu chân để lại chung quanh người chết lúc xảy ra án mạng. Ví dụ, lão hán đi báo án rõ ràng là không thể để lại dấu ấn trong thời gian nạn nhân tắt thở được. Như vậy, có thể loại trừ và thu hẹp phạm vi nghi phạm thông qua việc lấy dấu chân này.

    Cẩn thận tránh những dấu chân ở bên ngoài, Dương Thu Trì bước đến đường thông giữa nhà, thò đầu vào trong xem xét, thấy cửa sở cũng làm bằng gạch sống, mền gối bị cuốn loạn sang một bên trên bục ngủ, nhiễm đầy máu đỏ, trên đó có hai thi thể, toàn thân đều là huyết, trên mặt đất có một vũng máu, ngoài ra còn có những dấu máu do việc phun ra tạo thành. Trên tường và trên bục hiện đầy dấu lau máu.

    Dương Thu Trì cúi người xuống nhìn mặt đất xem có dấu vết gì không, nhanh chóng phát hiện dấu giày lộn xộn nhưng đồng dạng với ngoài cửa trước, và cũng vô cùng mơ hồ. Dương Thu Trì cẩn thận tránh né dấu giầy, đứng ở một bên quan sát hai thi thể trước.

    Người chết là một nam một nữ, nam xem ra là Đồ lão tứ, bộ dạng sắp sửa sáu chục tuổi, năm ngửa ra trên bục ngủ, một tay nắm chặt lấy bục, phần thân phía dưới còn ở trong mền, thân thể ốm o như que củi hoàn toàn không có mảnh vải, lồng ngực ở vị trí tim bị một vết thương lớn.

    Lấy một cây thước tiến hành đo đạc ước lượng, hắn phát hiện vết thương có độ dài khoảng 0.9 thốn, bề ngang có hình thoi, góc vết thương thì một bên cùn một bên sắc, gờ vết thương chỉnh tề, bên trong vết thương không có phần thịt bầy nhầy vô tổ chức nào. Từ đây có thể phán đoán, đây là một vết thương do vật sắc bén tạo thành, hung khí có thể là đao một lưỡi. Từ phía cùn của vết thương không rõ lắm ấy, có thể phán đoán sống của thứ hung khí này không dày. Từ chiều dài của vết thương mà xét, thì lưỡi đao có vẻ khá nhỏ, rất có thể là loại hung khí giống chủy thủ hay đại loại như vậy.

    Dương Thu Trì tìm thanh que dài, nhẹ nhàng thọc vào trong vết thương, đến khi đụng đáy vết thương mới rút ra, thấy nó có độ dài ước khoảng sáu thốn, từ đây có thể thấy, hung khí đã cắm ngập lồng ngực.

    Tuy không tiến hành giải phẩu thi thể, không thể phán đoán chuẩn xác là vết đâm có trúng tim hay không, nhưng từ bộ vị của vết thương và một đống huyết to dưới thân Đồ lão tứ mà xét, thì có vẻ như hung khí đã xuyên tim. Chính vì đã đâm trúng tim, các động mạch chủ mất máu quá nhanh, nên mới tạo ra đám máu lớn như vậy.
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 119: Hung thủ giết người diệt khẩu là ai?
    Người chết còn lại là một nữ nhân trung niên, nằm dựa vào tường phía trong, tóc trên đầu đã hoa râm, hai mắt khẽ bế, trên mặt và cổ đầy vết nhan, da vừa đen vừa thô, một đôi nhũ phòng khô quắp nhão nhoẹt rủ xuống dưới. Trên ngực của người chết cũng có vết thương cùng một loại như của Đồ lão tứ, máu chảy ra chỗ bà ta ngồi cũng tạo thành một vũng lớn.

    Dương Thu Trì tử tế đánh giá vết thương do đao gây ra ở trên người hai kẻ xấu số, thấy hình dạng và độ sâu không khác nhau lắm, rất có khả năng là bị cùng một thanh đao đâm mạnh tạo thành.

    Từ vị trí thi ban xuất hiện trên hai thi thể này mà xét, thì đều ở vị trí dưới thấp, so với tư thế của thân thể rất phù hợp. Hơn nữa máu huyết trên sàn và dưới đất đều không có điểm gì bất hợp lý, nên Dương Thu Trì phán đoán đây là hiện trường phạm tội đầu tiên.

    Từ chuyện hai xác chết cùng bị đâm trúng tim dẫn đến mất máu nhiều và nhanh dẫn đến tử vong, có thể thấy hung thủ ra tay chuẩn xác, không hề đâm đến đao thứ hai, từ đó cho thấy y rất mực tự tin về kỹ năng thích sát và kết quả tạo thành của mình. Như vậy, có thể phán đoán thêm rằng y hoặc là sát thủ chuyên nghiệp, hoặc là người rất có kinh nghiệm trong việc sử dụng lãnh binh khí (Chú: binh khí lạnh, như đao kiếm giáo mác thương, khác nhiệt binh khí là súng đạn...) để giết người, hay ít nhất là người đã từng phạm tội, hiếm có khả năng là người chưa biết gì hay mới phạm tội lần đầu. Về việc hai nạn nhân không hề có biểu hiện đề kháng, cho thấy bọn họ căn bản không có cơ hội để làm chuyện này thì đã bị một đao lấy mạng, càng chứng minh thêm hung thủ lão luyện và lạnh lùng tĩnh táo như thế nào.

    Đương nhiên còn có một khả năng nữa, đó là hung thủ và người chết quen nhau rất thân, không hề nghĩ rằng hung thủ sẽ sát nhân, nên không hề đề kháng, nhưng loại khả năng này dường như không thể tồn tại, nhân vì Đồ lão tứ là kẻ đi chơi gái, mà thường người ta hay có câu "Đơn phiêu song đổ" (Đi lầu xanh thì đi một mình, đánh bạc thì phải có hai người mới được), cái trò chơi bời gái gú này thường chỉ một mình một cõi, không thể kết thành bè thành lũ mà vào cùng một lúc. Như vậy không có khả năng hung thủ và Đồ lão tứ cùng nhau đi chơi gái được. Và điều quan trọng hơn chính là, từ chỗ cánh cửa bị đao nạy bật ra, hung thủ không có khả năng quen biết hai người chết này, vì nếu thế y hoàn toàn có thể gọi bọn họ ra mở cửa rồi thừa dịp người ta không phòng bị ra tay giết người.

    Hung thủ ra tay vào thẳng ngay tim, người bị hại lại không mặc áo, không có gì ngăn trở. Tim bị trúng đao xong, máu phun ra ào ạt, do đó tay, ống tay áo, thậm chí y phục phía trước của hung thủ nhất định bị máu văng trúng. Những chỗ bị dính máu này có thể được chứng minh từ những vết lau chùi còn để lại.

    Cổ đại tuy có chế độ lấy dấu tay, nhưng không có kỹ thuật lấy và giám định dấu vân tay chuyên nghiệp. Việc so sánh dấu vân tay chưa phải là thủ đoạn điều tra hình sự, cũng không thể sử dụng làm chứng cứ kết tội, do đó sát thủ không hề có khái niệm che giấu dấu vân tay của mình, cho nên mới để lại nhiều dấu huyết thủ như thế. Điều này khiến Dương Thu Trì vô cùng an tâm, vì có những dấu tay này, việc tìm thêm các chứng cứ chứng minh phạm tội đối với những kẻ hiềm nghi không còn là vấn đề gì lớn nữa.

    Kế tiếp, hắn cần phán đoán thời gian tử vong của nạn nhân, từ đó có thể xác định được thời điểm gây án, rồi mới tạo ra cở sở vững chắc cho việc loại bỏ hung thủ bị hiềm nghi.

    Muốn phán đoán thời gian tử vong, Dương Thu Trì cần kiểm tra thi ban trước. Hắn mở mền ra, phát hiện da ở dưới hạ bộ của Đồ lão tứ đầy vết xanh đen, đó chính là dấu vết sau khi người ta chết, các chất lưu hóa trong ruột hòa với anbumin trong máu hình thành huyết sắc tố bị lưu hóa, tục gọi là thi lục. Loại thi lục này theo sự hủ bại của thi thể mà phát triển thêm một bước nữa, đó là khuếch tán ra toàn thân. Một khi xuất hiện thi lục, có nghĩa là thời điểm tử vong đã diễn ra từ hai mươi bốn đến ba mươi sáu giờ trước rồi.

    Ngoại trừ khối thi lục này, Dương Thu Trì còn phát hiện đùi và dương vật của Đồ lão tứ có những vết thương dài kỳ lạ, có vết đã cũ, có vết rất mới, ứng với việc mới hình thành từ ba bốn ngày trước. Quan sát cẩn thận những vết thương dài này, Dương Thu Trì cảm thấy hơi kỳ quái. Những vết thương ấy rõ ràng không phải là vết thương do đề kháng, mà dường như là do bị dùng một loại roi da gì đó đánh phải, nhưng lực đánh không lớn, số lần lại khá nhiều, dường như đã kết thành một khối, có vẻ như người quất roi cố gắng khống chế lực độ, chỉ cần tạo cho đối phương sự thống khổ trong chừng mực có hạn nào đó mà thôi. Quả thực là kỳ quái!

    Dương Thu Trì lật nghiêng thi thể của Đồ lão tứ lại, ở lưng của y đã xuất hiện một lượng lớn thi ban nhưng không rõ ràng cho lắm, đó là vì do hầu hết máu trong người của nạn nhân đã chảy ra ngoài.

    Tuy có thi ban che đậy, nhưng Dương Thu Trì vẫn phát hiện những vết thương do roi quất đồng dạng như trên ở phía sau đùi, mông và lưng. Hầu hết những vết thương này đã cũ kỹ, hơn nữa lại dày đặc dường như tạo thành một mảng dày cộp lên vậy. Điều này chứng tỏ y đã chịu đựng những làn roi quất phải trong một thời gian dài.

    Dương Thu Trì tiếp tục quan sát thi ban trên cơ thể, chờ một chút, thấy chúng không hề di động xuống dưới, dùng tay ấn vào bộ vị có xuất hiện thi ban, thấy chút không đổi màu, chứng tỏ thi ban đã tiến nhập vào thời kỳ thấm vào trong. Trong thời kỳ này, do huyết dịch bị huyết tương nhiễm huyết sắc tố không ngừng thâm nhập vào các tổ chức tế bào, khiến cho tế bào đổi màu. Thời gian này thi ban sẽ không còn di chuyển nữa, và cũng sẽ không suy giảm màu sắc đi. Để đạt đến giai đoạn này, thời gian tử vong ít nhất phải đạt hai mươi bốn giờ.

    Tiếp đó, hắn nắm hàm dưới của Đồ lão tứ lắc qua lại một lúc, rồi hoạt động tứ chi của y, phát hiện thi cương ở hàm dưới đã bắt đầu thuyên giảm. Điều này hợp với tình hình thi ban vừa kiểm tra, khẳng định thời gian tử vong đã quá hai mươi bốn giờ.

    Vạch mí mắt của Đồ lão tứ ra, Dương Thu Trì phát hiện giác mạc mờ đục dính liền với tinh thể, con ngươi đã không thể thấu thị. Điều này là do bản thân giác mạc bị phù thũng và tự chảy nước tan ra từ từ biến thành màu trắng sữa không xuyên ánh sáng, dẫn tới con ngươi vẫn đục không thể thấu sáng. Mức độ đục của mô mắt được khoa học chứng minh là có quy luật, có thể dùng để phán đoán thời gian tử vong. Căn cứ vào mực độ hỗn trọc từ mô mắt của Đồ lão tứ, Dương Thu Trì lần nữa phán đoán thời gian tử vong là từ hai mươi bốn giờ đến bốn mươi tám giờ.

    Dương Thu Trì lấy một que nhỏ vạch miệng của người chết ra, dùng que tìm trong khoang miệng, phát hiện mô khoang miệng đã xuất hiện hiện tượng tự dung hóa rơi rớt ra ngoài. Tốc độ tự rã của cơ thể có liên quan đến khí hậu và nhiệt độ. Hiện giờ là mùa đông, dưới điều kiện này mà thi thể xuất hiện loại tự hoại rõ ràng như thế này, Dương Thu Trì tiếp tục có căn cứ phán đoán thời gian tử vong đã trên hai mươi bốn giờ, so với sự xuất hiện thi ban là hoàn toàn thích hợp.

    Dương Thu Trì không tìm thấy trên thân thể của Đồ lão tứ có mạng tĩnh mạch bị thối rữa. Sở dĩ có hiện tượng này, là do vách các tĩnh mạch dưới da bị tan ra, máu đỏ bầm nhiễm ra xung quanh, ánh qua da tạo thành hệ thống mạng lưới màu xanh tím. Nếu như thi thể xuất hiện hiện tượng này, có thể phán đoán thời gian tử vong đã vượt quá ba ngày. Do thi thể của Đồ lão tứ không có hiện tượng này, do đó thời gian tử vong không quá ba ngày.

    Hắn tiếp tục kiểm tra từ từ khắp thi thể, nhưng ngoại trừ những chỗ không có vết thương do roi đánh, những kết quả khác hoàn toàn tương đồng.

    Tổng hợp các kết quả kiểm tra kể trên, có thể đưa ra kết luận cuối cùng là Đồ lão tứ đã chết trong vòng hai mươi bốn giờ đến bốn mươi tám giờ trước. Cha mẹ của Đồ lão tứ nói y ra đi từ ngày hôm kia, cộng thêm căn cứ lời chứng thực của các nhà hàng xóm là chiều hôm kia nữ nhân này còn qua mượn gạo, có thể rút ngắn bớt thời gian này lại, hung sát án xem ra phát sinh trong vòng từ chiều ngày hôm kia cho đến xế chiều ngày hôm qua.

    Dấu bàn tay máu của hung thủ trên gối cần phải được lấy ra. Dương Thu Trì tìm một cái kéo, cắt dấu vết lau chùi cùng dấu bàn tay máu ra khỏi gối rồi gói lại cất kỹ.

    Tiếp theo đó, hắn cần khám tra các dấu vết lưu lại dưới mặt đất tại hiện trường.

    Dương Thu Trì ngồi xuống mép bục ngủ, trước hết cầm hài của Đồ lão tứ và kỹ nữ Hứa thị lên tra xét hoa văn và độ dài ngắn to nhỏ của chúng. Tiếp theo đó, hắn phục xuống sát đất xem xét các dấu chân lộn xộn và càn cạn quanh đó, căn cứ hoa văn và độ to nhỏ của giày để phân biệt kỹ càng.

    Phí mất cả buổi, sau khi bài trừ hết dấu giày của Đồ lão tứ và Hứa thị ra, cuối cùng hắn phát hiện một giấu giày to hơn và có hoa văn khác biệt so với hai người. Tham chiếu dấu giày của Đồ lão tử, hắn phán đoán vết hài của hai người có thời gian hình thành không chênh lệch mấy, cho thấy có khả năng do hung thủ lưu lại. Ngoài dấu vết này ra, không phát hiện dấu giày khả nghi nào khác, xem ra kỹ nữ Hứa thị này quả thật không đắt khách, trong nhà rất ít người đến thăm.

    Từ vết hài và vết thương trên cơ thể của hai người mà xét, hung thủ tiến vào hiện trường này chỉ có một người.

    Tìm một cây thước đo vết hài, Dương Thu Trì căn cứ vào công thức tính chiều cao của người là thân cao = độ dài bàn chân x 6.876 (*), tính được người này cao khoảng 1.8 mét.

    Dương Thu Trì quan sát cẩn thận dấu giày ấy, thấy ở chỗ gót chân có một hạt nhỏ màu đen to bằng đầu châm.

    Trong phòng này đều là đất badan, xem có vẻ bằng phẳng, các vị trí khác trong phòng không hề thấy loại hạt nhỏ màu đen như thế này, cho thấy có thể là rơi ra từ giày của hung thủ. Dương Thu Trì lấy một mảnh giấy trắng nhỏ, cẩn thân gói nó lại bỏ vào trong người.

    Hắn lấy thêm mực đóng dấu và giấy trắng, lấy dấu vân tay và lòng bàn tay của Đồ lão tứ và Hứa thị, sau đó xếp cẩn thận cất đi.

    Y phục của hai người chết đều để trên ghế bên cạnh, Dương Thu Trì cẩn thận tìm kiếm trong túi áo của Đồ lão tứ, phát hiện một cái túi tiền, cẩn thận mở ra xem, thấy bên trong có những bốn nén bạc, tính ra cỡ ba chục lượng hơn.

    Hắn cảm thấy vô cùng kỳ quái, hôm qua đến nhà của Đồ lão tứ, thấy nhà hắn nghèo rớt mồng tơi, hơn nữa y phục của y cạnh bên vừa cũ vừa rách, lại còn đi tìm loại kỹ nữ tóc bạc về vườn này để vui thú, xem ra sinh hoạt chẳng sung sướng gì, sao mà có nhiều bạc như thế? Số bạc này nhất định là lai lịch có vấn đề! Dương Thu Trì quyết định mang về nghiên cứu cẩn thận, xem coi có thể phát hiện được điểm gì trên đó không.

    Từ chỗ phát hiện số bạc này và hiện trường không có dấu vết gì bị xáo động, có thể phán đoán hung thủ giết người xong không hề tìm kiếm tài vật gì, cho thấy rõ hung thủ không phải vì tiền tài mà đến, ứng với báo thù đoạt mạng hoặc là sát nhân diệt khẩu mà thôi. Lão đầu này vừa già vừa xấu lại chẳng có tiền, kỹ nữ này cũng hoa tàn ít bướm, hơn nữa nhà lại vắng như chùa bà đanh, do đó giết người vì ghen tuông tình cảm cơ bản có thể loại trừ.

    Bận rộn một hồi đã gần đến hoàng hôn, mọi việc xong xuôi, Dương Thu Trì rời khỏi phòng. Chu tri phủ cùng mọi người vội vã bước lên đón, sai ngỗ tác điền ghi thi cách.

    Dương Thu Trì nói: "Đã kiểm tra xong, người chết là Đồ lão tứ và Hứa thì, đều bị người dùng lợi khí đâm ngập tim, dẫn đến xuất huyết quá nhiều mà chết. Hung khí là một chủy thủ một lưỡi, độ dài cán đao không dưới sáu thốn, độ rộng khoảng nửa thốn chín. Hung thủ thân cao khoảng năm xích bốn thốn, từ hiện trường phân tích, hung thủ tiến vào hiện trường chỉ có một người, khi gây án ung dung lạnh tĩnh, thủ đoạn tàn nhẫn. Hai người chết đều bị một đao mất mạng, cho thấy hung thủ giỏi về việc này, là người có kinh nghiệm, rất có khả năng đã từng phạm qua tội giống vậy."

    Chu tri phủ, Tống tri huyện và Tống Vân Nhi cùng mọi người nghe mà mắt trợn trừng. Dương Thu Trì căn cứ vào những thứ loạn lạc bừa bộn thế này mà phát hiện được nhiều mấu chốt như vậy, có thể nói bí ẩn của án mạng này đơn giản là vừa kêu lên một cái là rõ gần như ban ngày, thật là khiến cho người ta bội phục sát đất!

    Chu tri phủ hỏi: "Dương công tử đối với án này có phương hướng phá giải gì không?"

    "Thời gian mà người chết mất mạng ứng vào khoảng từ trưa ngày kia đến trưa hôm quan." Dương Thu Trì rút túi tiền từ trong người ra, "Tôi tìm được trong túi của Đồ lão tứ túi tiề này, bên trong có đại khái ba chục lượng bạc. Tôi hoài nghi số bạc này so với án kiện hữu quan, nên muốn mang về quan sát phân tích, sau hai ngày sẽ mang trả lại tri phủ nha môn. Chẳng biết có được không?"

    Chu tri phủ gật đầu đồng ý, lão rất muốn hỏi từ số bạc này có thể phát hiện được gì, nhưng những chuyện liên quan đến phá án như thế này, bản thân không biết thì tốt nhất đừng nên hỏi, vì nếu hỏi ra không khỏi khiến người ta cười cho.

    Dương Thu Trì nói tiếp: "Căn cứ chứng từ của Lưu Bưu, tờ giấy nợ phát hiện ở chỗ chân giấu thi thể Kim Khả Oánh có khả năng là do Đồ lão tứ làm rớt. Những người hàng xóm đều chứng minh Đồ lão tứ là người thuận tay trái, so với vết thương trên cơ thể của Kim Khả Oánh rất hợp chiều tay. Hiện giờ hắn đột nhiên bị người ta giết, có khả năng là bị người diệt khẩu. Do đó, Đồ lão tứ rất có thể là hung thủ giết chết Kim Khả Oánh. Như vậy xem ra trong chuyện này còn có nguyên hung đứng ở sau lưng."

    Tống tri huyện hỏi: "Vậy, vậy nguyên hung đó là ai vậy?"

    Dương Thu Trì cười khổ, cảm thấy lão già râu dê này thiệt là coi ta thành thần tiên rồi! Hắn lắc đầu đáp: "Vẫn còn chưa rõ. Hiện giờ chúng ta đến nhà Đồ lão tứ tiến hành sưu tra, coi xem còn phát hiện được manh mối gì nữa hay không."

    Chu tri phủ và Tống tri huyện cùng gật đầu tán đồng. Thi thể ở chỗ này cứ để cho các ngỗ tác xử lý, họ mang theo bộ khoái nhanh chóng kéo đến nhà Đồ lão tứ. Nhà Đồ lão tứ rất giản lậu, không có đồ dùng gì lớn, nên chẳng mấy chốc đã tra xét xong.

    Dương Thu Trì tìm được một thứ trong tủ đứng ở phòng ngủ của Đồ lão tứ, chăm chú quan sát thật lâu, cảm thấy rất kỳ quái, liền tìm một mãnh vãi bố bao lại cẩn thận, nhận được sự đồng ý của Chu tri phủ rồi thì bỏ vào trong người, chuẩn bị đem về phân tích.

    Sưu tra hoàn tất, Chu tri phủ vốn muốn thiết yến khoản đãi Dương Thu Trì cùng mọi người, nhưng Dương Thu Trì từ chối. Hắn còn nhiều vật chứng cần phân tích, lại vướng thêm chuyện của Hác Thiến, cần phải nói rõ với Tống Tình nghe, nghĩ biện pháp để Tống Tình thối hôn. Và cho dù là nạp Tống Tình hay Hác Thiến làm thiếp, thì cũng phải thương lượng với Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đâu ra đấy rồi mới quyết định được.

    Ăn vội ăn vàng vài thứ, Dương Thu Trì cùng mọi người trở về huyện thành Quảng Đức.

    Trên đường đi, Dương Thu Trì mang theo chú chó yêu dấu Tiểu Hắc cẩu của mình cùng Tống Tình ngồi trên một xe ngựa. Tống Vân Nhi làm như không thấy, lẩn tránh vào ngồi cùng xe ngựa với phụ thân - Tống tri huyện.

    Dọc đường, Dương Thu Trì đơn giản thuật lại chuyện đã xảy ra ở Hác gia, báo cho Tống Tình biết Hác gia định gả Hác Thiến cho hắn làm tiểu thiếp, hỏi Tống Tình tính như thế nào.

    Tống Tình đáp: "Thu trì ca ca, muội muốn biết, huynh có nguyện ý cưới muội hay không?" Tống Tình cũng biết, nếu như bản thân nàng thối hôn, Hác gia tuyệt đối sẽ không gả Hác Thiến cho Dương Thu Trì. Do đó, nàng và Hác Thiến chỉ có một người có thể trở thành tiểu thiếp cho hắn.

    "Đương nhiên nguyện ý...!" Dương Thu Trì tặng cho Tống Tình một nụ hôn thật sâu, "Nếu không nguyện ý, ta đã sớm đáp ứng Hác gia rồi."

    Tống Tình cười khúc khích: "Huynh không tiếc cho đại tiểu thư của Hác gia sao? Nàng ta là mỹ nhân có danh của Ninh Quốc phủ đó nga!"

    Nói đến Hác Thiến, Dương Thu Trì lập tức nhớ đến đôi mắt phượng câu hồn đoạt phách của nàng, khí chất đặc hữu trên người nàng, trong lòng không khỏi có chút nuối tiếc. Nhưng nguyên tắc vẫn là nguyên tác, Hác Thiến tuy đẹp, so với Tống Tình và các cô gái khác mà hắn biết còn có khí chất hơn, nhưng tình cảm là thứ không thể trao đổi, tựa như lúc trước Bạch thiên tổng muốn dùng Bạch Tố Mai giao hoán Phùng Tiểu Tuyết chẳng hạn, hắn tuyệt đối không thể tiếp thu!

    Chú thích:

    (*) Trong Tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes có đề cập: Chiều cao của một người có thể dựa vào cách đi đứng và bàn chân của họ mà đoán được tám chín phần."

    Hiện nay, khoa học đã đề ra rất nhiều công thức tính chiều cao, độ dài liên quan đến con người và bộ phận cơ thể con người, và nó dần được áp dụng triệt để trong dinh dưỡng và nuôi dạy, giáo dục (ví dụ trường học ở Nhật quy định rõ các kích cỡ bàn ghế cho từng lứa tuổi khác nhau, Việt Nam vừa đề ra quy định chiều dài chân hay độ rộng vòng ngực khi điều khiển phương tiện giao thông đang còn được thảo luận khá nhiều hiện nay)

    Nhìn chung, hầu hết chuyên gia đều cho rằng chiều dài bàn chân người sẽ bằng 1/7 chiều cao cơ thể (xê xích +- 3 cm). Công thức tính này có thể sai lệch theo tuổi, trình độ dinh dưỡng, già trẻ... Ngoài công thức tính chiều cao = độ dài bàn chân x 6.876 , người ta còn có công thức tính khác là:

    Chiều cao người lớn = độ dài bàn chân lúc 13 tuổi (cm) *7 ±3cm

    Dấu chân là một phần quan trọng trong quá trình điều tra án. Căn cứ dấu chân có thể xác định được giới tính, độ tuổi, chiều cao, cách đi đứng của tội phạm để tiến hành phân tích. Trong khoa học hình sự, phần này được nghiên cứu và giảng dạy khá kỹ.

    Các công thức tính có thể tham khảo như sau:

    Độ dài đùi (xương đùi) = (Thân cao - 61.7207±2.1756)÷2.4378

    Độ dài cẳng chân = (Thân cao-54.2522±1.9214)÷1.4294- (độ dài đùi)

    Độ dài từ khuỷu tay đến bàn tay = (Thân cao-81.5155±2.8903)÷2.8131

    Thể trọng của nữ: 45+[ thân cao (cm)-150]X0.32+ (Tuổi-21)÷5

    Đặc biệt ở nữ

    - Vòng ngực: Chiều cao x 0.52

    - Vòng eo: Chiều cao x 0.37

    - Vòng bụng: Chiều cao x 0.457

    - Vòng mông: Chiều cao x 0.542

    - Vòng đùi: Chiều cao x 0.26 + 7.8

    Chiều cao bé gái= ((chiều cao cha-13cm)+ chiều cao mẹ)/2+6 (Hoặc-6)

    Ở nam, người ta có thể ước tính độ dài của "chú nhỏ" bằng công thức sau: Y=0.165X-14.9, trong đó y là độ dài của "cậu em", x là chiều cao.

    Thành ra các bạn nam hay nữ đừng hốp tốp khoe với "đối tượng" là "anh/em cao bi nhiêu" nghe, coi chừng bị đoán tỏng tòng tong hết đó!
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này