1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 31/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 80: Thủ pháp tương đồng
    Bạch thiên tổng há phải trông chờ vào việc lập nên công trạng gì cho cam. Năm xưa vợ và con lão bị bắt giữ bị bức phải tạo phản, đó chỉ là một trong những nguyên nhân. Nguyên nhân chủ yếu và quan trọng hơn chính là do nhận thấy rõ cục thế trước mắt, quân của Yến vương thế như phá trúc, đại cuộc đã định, nên đầu hàng là lựa chọn thuận theo đại cuộc. Còn hiện tại, thiên hạ thái bình, bách tính an cư lạc nghiệp, đương kim hoàng thượng văn võ toàn tài vượt xa Kiến Văn đế năm xưa. Dư đảng của Kiến Văn đế trong những năm gần đây không gây ra những vụ gì lớn, cũng không thấy tạo nên bao nhiêu thế lực, cái gọi là khắp nơi cùng nổi lên hưởng ứng bất quá chỉ là tự bản thân chúng mộng mị hão huyền thế thôi.

    Hơn nữa, bản thân của Bạch thiên tổng chỉ có mấy nghìn binh mã, khởi binh tạo phản chẳng khác gì lấy trứng chọi đá. Nếu như không phản, nhất định là lão cùng vợ con phải chết, nhưng nói không chừng còn được truy phong thành liệt sĩ gì đó. Còn nếu như tạo phản, điều đó có thể dẫn đến chuyện tru diệt cửu tộc, và chắc chắn mấy trăm người nhà họ Bạch không còn một mạng nào.

    Bạch thiên tổng nghĩ thông điểm này, điềm nhiên trả lời: "Không cần phải nói gì nữa, ta sẽ không tạo phản đâu!"

    Hồng lão đại chợt kinh ngạc, vừa rồi thấy Bạch thiên tổng đã động tâm, hiện giờ lại quyết tâm không phản, xem ra cần phải thể hiện vài điểm thực tế.

    Hồng lão đại hừ lạnh một tiếng, bước đến bên cạnh Bạch Tố Mai, đưa tay chộp lấy tay nàng giật mạnh một cái, kéo bật Bạch Tố Mai rời khỏi lòng Bạch phu nhân rồi đẩy mạnh một cái lăn ra mặt cỏ. Bạch Tố Mai ho dữ dội, toàn thân phát run, bất lực nhìn mẫu thân của mình.

    Bạch phu nhân kêu thảm: "Mai nhi...!" muốn nhoài người đến, nhưng mấy thanh đao kiếm đã ngăn trước mặt bà.

    Đơn đao của Hồng lão đại kề sát cổ Bạch Tố Mai, quay đầu nói với Bạch thiên tổng: "Thiên tổng đại nhân, chúng ta là người mồm miệng mau lẹ, ta đếm tới ba, nếu như ngươi còn không đáp ứng, ta sẽ chém bay đầu con gái ngươi!"

    Khóe miệng Bạch thiên tổng động đậy, nhưng không nói lời nào.

    "Một!" Hồng lão đại lạnh lùng đếm.

    Bạch thiên tổng bước lên trước một bước, liền bị đao kiếm của những thanh y còn lại chặn đứng.

    "Hai...!" Đơn đạo trong tay của Hồng lão đại từ từ giơ lên cao.

    Bạch phu nhân thét lên: "Mai nhi...!" Bạch thiên tổng cúi thấp đầu, hai tay nắm chặt kêu răng rắc. Bạch Tố Mai đưa ánh mắt thê lương nhìn Bạch phu nhân, rồi lên ho lên liên tục.

    "Ba!"

    "Bằng...!"

    Hồng lão đại vừa đếm tới ba, một tiếng nổ điếc tai điếc óc đã vang lên. Hồng lão đại phát ra một tiếng kêu thảm: "A...!" Vai phải của lão đã bắn lên một làn mưa máu, cương đao rời khỏi tay rớt mạnh xuống đất.

    Cùng lúc đó, nắm đấm tay trái của Bạch thiên tổng quét ngang, ngăn mọi đao kiếm trước mặt, "Hự...!" một phát nữa, tay phải của y đã như chớp giật đấm thẳng vào Thiên Trung huyệt trước tim của Hồng lão đại.

    Bạch thiên tổng trời sinh thần lực, một quyền vừa đánh ra có thể tan bia nát đá, vai của Hồng lão đại đang đau buốt, căn bản không kịp vận khí ngăn trở nắm đấm sắt của Bạch thiên tổng, chỉ còn kịp lắc mình né tránh quyền ấy lướt qua khỏi Thiên Trung huyệt ở ngực, khiến một quyền mạnh mẽ này đánh trúng vào sườn của Hồng lão đại.

    "A...!" Hồng lão đại lại kêu thảm một tiếng, ba chiếc xương sườn bị đánh gãy, thân người chợt vụt ra sau, chân phải nhanh như thiểm điện đá trúng bụng dưới của Bạch thiên tổng.

    Bạch thiên tổng hự lên một tiếng, ngã bật về phía sau, nhưng nhanh chóng phóng người gượng đứng lên, miệng phún ra một ngụm máu tươi.

    Hồng lão đại biết cường địch đã đến, lăn mình dưới đất chộp lấy đao đứng lên, cùng lúc đó trước mắt lão chợt lóe lên, hơn hai mươi mũi Điêu Linh tiễn bắn vụt tới. Những mũi tến đó rất nhanh, nhưng đao của Hồng lão đại còn nhanh hơn. Đao lóe lên vài cái, năm sáu mũi tên nhắm bắn Hồng lão đại bị gạt phăng đi.

    Hồng lão đại không hề để vào mắt những mũi tên này, tiếng nổ cực lớn vừa rồi ngay sau đó là bả vai liền bị thương mới chính là ám khí cực kỳ lợi hại. Nó không có điểm báo trước nào, cũng không biết từ đâu đến, khiến cho lão bắt đầu cảm thấy phát lạnh.

    Bảy thủ hạ bịt mặt còn lại của Hồng lão đại vừa rồi bị tiếng nổ cực lớn khiến sững sờ toàn bộ, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị hơn hai mươi mũi Điêu Linh tiễn đó bắn đến. Trong số tên bắn tới chỉ có bốn năm mũi nhắm Hồng lão đại là bị lão gạt văng đi, còn lại đều nhắm vụt tới bảy tên bịt mặt.

    "A....!" Ta tiếng kêu thảm cất lên, ba tên bịt mặt vận áo đen đứng quay lưng về phía tên bắn ra, vì không nhìn thấy nên không kịp tránh, đều trúng tên một lượt, lăn ra đất chết tốt. Một tên hắc y còn lại và một tên thanh y bị trúng tên ở đùi, thụ thương không nhẹ, còn lại hai thanh y nhân khó khăn lắm mới tránh được những mũi Điêu Linh tiễn này.

    Nhân lúc hoảng loạn đó, Tống Vân Nhi phản ứng mẫn tiệp, nắm kéo Tống tri huyện cha của nàng lui về sau vài bước rời khỏi vòng vây, đồng thời lắc mình nhanh chóng lấy được một thanh đơn đao ở một tử thi bên cạnh, đưa ra bảo hộ trước ngực. Bạch thiên tổng cũng phản ứng thần tốc, cũng bảo hộ Bạch phu nhân lăn ra ngoài. Tuy nhiên, y chỉ có thể cứu được Bạch phu nhân ở gần bên, còn Bạch Tố Mai cách đó khá xa thì cứu không kịp.

    Hai tên thanh y bịt mặt không bị thương lúc này cũng đã phản ứng, một tên huy động trường kiếm phóng đến Bạch Tố Mai, tên còn lại đưa cương đao kề lên cổ Ân lão gia tử, biến lão thành con tin.

    Tên thanh y bịt mặt phóng về phía Bạch Tố Mai đột nhiên kêu thảm, suýt chút nữa ngã lăn ra đất, chuyển thanh trường kiếm cầm trong tay đâm vào bụi rậm. Lập tức, từ trong bụi rậm có một đạo hắc ảnh nho nhỏ phóng ra lách trách rồi bỏ chạy. Ngay lúc đó, lại có mấy mũi tên bén bắn tới, tên thanh y bịt mặt này bị trúng mấy mũi vào người, gục xuống chết.

    Mắt Tống Vân Nhi sắc bén, vừa nhìn đạo hắc ảnh trong đám cỏ đó là đã kêu lên mừng rỡ: "Tiểu hắc!... Ca! Ca ca của ta đến rồi!"

    Đùi của Bạch thiên tổng thụ thương không nhẹ, ráng nhịn cơn đau đớn nâng thanh đơn đao lên, chuẩn bị phóng tới, nhưng khi nghe Tống Vân Nhi hô hoán, liền quay đầu lại nhìn, cũng vui mừng kêu lên: "Dương huynh đệ!"

    Không xa bụi rậm ấy, phía sau đám đá có hai mươi người đứng lên, toàn thâm mặc áo Phi ngư, eo mang Tú Xuân đao, giương cung đã lắp tên trên tay nhắm thẳng Hồng lão đại. Đứng đầu là một người trẻ tuổi, người mặc một trường bào quản giam, vạt áo trước kéo lên vắt lên áo, đang cười ha ha nhìn Tống Vân Nhi. Đó chính là Dương Thu Trì.

    .......o0o.......

    Dương Thu Trì vén rèm từ phòng ngoài nhìn thấy nha hoàn Nguyệt Thiền đang cởi áo rửa ráy, còn thoa thuốc phấn lên đầu vú trái. Nhìn cẩn thận, hắn chợt phát hiện ở vị trí đầu nhũ trên vú trái của Nguyệt Thiền dường như có một vết thương, lòng chợt động, kêu a một tiếng vén rèm đi vào.

    Nha hoàn Nguyệt Thiền cả kinh thất sắc, vội vã kéo áo lên che ngực, vừa thẹn thùng vừa kinh khủng nhìn Dương Thu Trì: "Thiếu... thiếu gia."

    Dương Thu Trì bước lại bên cạnh Nguyệt Thiền, cúi xuống đưa tay nắm áo Nguyệt Thiền kéo ra, hiển lộ nhũ hoa múm míp vừa phát dục của nàng.

    Nguyệt Thiền run rẫy gọi: "Thiếu gia...!" Vừa kinh vừa thẹn, nhưng không dám kháng cự.

    Dương Thu Trì dùng một tay nâng lấu nhũ hoa của nàng, tay còn lại khẽ phủi lớp dược phấn đã thoa trên đó, quan sát cẩn thận vết thương trên đầu vú. Vết thương này rõ ràng là mới bị, hắn liền hỏi: "Ai cắn vậy?"

    Nguyệt Thiền nghe thiếu gia chỉ hỏi có cái vết thương này, lại không có ý khinh bạc, thở nhẹ một hơi nhưng trong lòng hơi có chút thất vọng, lí nhí đáp: "Là... là Ân lão thái gia."

    Quả nhiên là thế! Dương Thu Trì cẩn thận nhận định vết cắn này, so với vết cắn trên nhũ phòng của Bạch Tiểu Muội có nhiều điểm tương tự, hơn nữa lại so le không đều, bên trên cùng có một dấu răng bị khiếm khuyết. Sau khi quan sát vết cắn này tử tế, Dương Thu Trì có thể đoán định, hai vết cắn đều được gây ra bởi cùng một người. Căn cứ vào lời khẳng định của Nguyệt Thiền, người cán đó chính là lão thái gia của Ân gia!

    "Vì sao lão cắn ngươi?" Dương Thu Trì vẫn nâng ngực của nàng, vừa xem vừa hỏi.

    Nguyệt Thiền hậm hực đáp: "Hai ngày trước lão gọi tôi vào phòng, sau đó cưỡng ép cởi y phục của tôi ra, cột chạt hai tay tôi lại, cắn lên ngực tôi, lại còn muốn hãm hiếp tôi nữa...."

    "Cột hai tay ngươi? Có phải là dùng áo lót cột hai tay ngươi chéo lên đầu không?"

    "Đúng rồi,... thiếu gia người sao mà biết vậy?"

    Thủ pháp hoàn toàn tương đồng! Kẻ cưỡng gian rồi sát hại Bạch Tiểu Muội thì ra chính là lão biến thái Ân lão thái gia này!

    "Lão đầu già cả lụm cụm như vậy rồi, mà một nha hoàn như ngươi lại không chống cự nổi hay sao?" Dương Thu Trì hỏi dồn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 81: Người nhận thư
    "Sau khi lão bảo tôi vào phòng, liền lấy từ trong quài trượng một cái ống nhỏ, nhắm vào tôi mà thôi, phun ra một luồng khói đặc. Một chốc sau, toàn thân tôi vô lực nằm quỵ ra đất, tuy vẫn còn tĩnh nhưng một chút sức lực trên người cũng không có..."

    Thì ra là lão già xấu xa này còn có chiêu đó, nhất định là cái thứ mê hồn hương gì đó. Dương Thu Trì nhỏ nhẹ hỏi: "Vậy lão có thành công không?" Khi hỏi câu này, trong lòng Dương Thu Trì tự nhiên cảm thấy đau như cắt.

    Nguyệt Thiền lắc đầu: "Chưa, rất may là Ân lão phu nhân tiến vào phòng, tôi mới may mắn thoát nguy. Ân lão phu nhân gọi bọn nha hoàn mang tôi trở về phòng, tôi nghỉ ngơi khoảng một canh giờ thì khôi phục lại như thường."

    Dương Thu Trì len lén thở dài nhẹ nhõm. Hiện giờ cần phải xem xét làm sao có thể khiến cho Tống tri huyện và những người khác tin là Ân lão gia tử là hung thủ gian sát Bạch Tiểu Muội. Hiện giờ chứng cứ có thể chứng minh Ân lão gia tử gian sát Bạch Tiểu Muội chính là vết răng cắn trên nhũ phòng của Nguyệt Thiền, nhưng mà, chuyện giám định so sánh đồng nhất về dấu răng vẫn chưa thể dùng làm chứng cứ ở Minh triều. Dương Thu Trì không biết tính thế nào, theo đạo lý thì thông qua sự so sánh đối chứng hai vết răng cắn, có thể khiến Tống tri huyện và Bạch thiên tổng cùng mọi người tin là Ân lão gia tử làm. Nhưng thời Minh vẫn còn chưa có phương pháp chứng minh này. Đó cũng là một vấn đề nan giải. Việc tốt nhất hiện giờ là có thể tìm ra cách gì đó để Ân lão gia tử có thể tự nhân tội.

    Trong thời cổ đại là thời suy đoán để định tội, và nếu người hiềm nhi tự nhân có tội, thì đó chính là chứng cứ định tội mạnh mẽ nhất, do đó mới có câu "Khẩu cung là vua của chứng cứ." Nhưng làm thế nào để Ân lão gia tử tự nhận có tội? Lão già họ Ân này có thú tính là thích cắn đầu nhũ phòng của nữ nhân, và Ân lão phu nhân nhất định là biết chuyện này, nói không chừng đã từng là người thụ hại. Rất có khả năng chuyện Ân lão thái gia cưỡng gian Bạch Tiểu Muội cũng bị Ân lão phu nhân biết, đây có thể là một cửa để đột phá.

    "Thiếu gia... thiếu gia..." Trong lúc Dương Thu Trì trầm tư suy nghĩ tìm cách như thế nào để Ân lão gia tử nhận tội, bên tai hắn truyền đến tiếng gọi nho nhỏ thẹn thùng của Nguyệt Thiền.

    "Ừ? Cái gì?" Dương Thu Trì giật mình tỉnh lại từ trong cơn trầm tư, hỏi.

    Nguyệt Thiền cúi đầu khe khẽ nhìn tay của Dương Thu Trì, trên mặt chợt ửng lên hai đóa hồng.

    Dương Thu Trì cúi đầu nhìn, lúc này mới phát hiện thì ra là tay của hắn còn đặt trên bầu vú của nàng, liền nhanh chóng rụt lại, cảm thấy hơi thẹn nên vội tìm đề tại khỏa lấp, căm phẫn mắng: "Cái lão Ân quỷ sắc này, thật đúng là chả ra thứ gì, đem cái.... của ngươi cắn thành dạng như vậy."

    Nguyệt Thiền kéo y phục lên che ngực, cũng hậm hực nói: "Những người miệng đầu đạo đức nhânnghĩa kỳ thực đều có lòng dạ độc ác!"

    Đạo đức nhân nghĩa? Dương Thu Trì nhớ lại lúc ở hậu sơn vào ban sáng, Tần Chỉ Tuệ có nói lão thái gia nhà họ Hạ từng tự đặt cho bản thân một danh hiệu, gọi cái gì là "Đức Càn thái ông", Đức Càn, hắc hắc, Đức so với Càn khôn...

    Đột nhiên, linh quang trong đầu của Dương Thu Trì chợt lóe lên, "Đức Càn", cuối cùng cũng nghĩ ra rồi, đây chẳng phải là người nhận thư trên phong thư tìm được dưới váy lót của Tạ quả phụ từ những ngày trước hay sao? Phong thư mưu phản đó có ghi người nhận thư là Đức Càn, thì ra chính là lão thái gia của nhà họ Hạ!

    Dương Thu Trì đứng phắt dậy chạy nhanh ra ngoài, khiến cho Nguyệt Thiền giật nãy người, gọi với theo: "Thiếu gia, người đi đâu vậy?"

    "Có chuyện, gọi thiếu phu nhân của ngươi về nhà rồi không được đi đâu lung tung!" Dương Thu Trì ngoắc tay gọi Tiểu Hắc cẩu, sau đó chạy nhanh ra khỏi vườn, Tiểu Hắc cẩu sủa uông uông hưng phấn bám theo sát gót.

    Dương Thu Trì chạy đến Dịch sở, báo cho Mã Độ biết người nhận bức thư mưu phản ấy chính là Hạ lão thái gia ở Hạ gia thôn. Mã Độ vừa nghe xong đã cao hứng đến suýt phát điên, sự phán đoán của Dương Thu Trì đã khiến y tin chắc như bắp, liền yêu cầu Dương Thu Trì cùng đi chung đến bắt tội phạm. Dương Thu Trì nói còn vừa phát hiện ra một hung phạm của một án hung sát phổ thông, muốn đi bắt về, trong khi đó Tống tri huyện và các bộ khoái đều không có mặt, nên không biết phải làm như thế nào. Mã Độ nghe thế, liền điều hai mươi cẩm y vệ chuyên về cung tên giao cho Dương Thu Trì đi bắt hung phạm trước, còn bản thân thì dẫn các cẩm y vệ còn lại kéo rốc đến Hạ gia thôn bắt người.

    Lần này theo yêu cầu tìm bắt hết ni cô và hòa thượng, nên các cẩm y vệ trong phạm vi của Ninh quốc phũ đều bị điều đến Quảng Đức huyện. Hai mươi cung tiễn thủ thuộc cẩm y vệ này chính là một bộ phận trong số đó. Những người khác đã xuyên theo dòng sông đi dò đuổi theo con trai của Kiến Văn đế, chỉ còn để lại nhóm cung tiễn thủ này. Nhưng mà, Mã Độ nghĩ bắt phạm nhân trong các án phổ thông mà điều bao nhiêu cung tiễn thủ này đi cũng đủ dùng lắm rồi. Thực không ngờ việc này lại đánh bừa mà trúng, chó ngáp phải ruồi, khiến Dương Thu Trì vừa khéo dùng đến cung tên của họ cho cuộc chiến từ xa.

    Dương Thu Trì dẫn theo hai mươi cẩm y vệ trước hết đi vào nội nha tìm một bộ y phục của Tống Vân Nhi để cho Tiểu Hắc cẩu ngửi, rồi dọc theo lộ mà dò đi. Bọn họ đến Vân Nhai sơn, nhờ Tiểu Hắc cẩu truy tung, dọc đường tìm thấy thi thể của các nha dịch, thân binh và người hầu bị đánh chết, liền lập tức khẩn trương, đoán là Tống tri huyện, Bạch y nhân cùng mọi người nhất định là gặp cường địch. Dương Thu Trì lập tức phải hai tên cẩm y vệ nhanh chóng đến Hạ gia thôn yêu cầu Mã Độ tăng viện.

    Dương thu trì mang theo mười tám cẩm y vệ cẩn thận chỉ huy Tiểu Hắc cẩu dò theo mùi vị mà tìm đến tận dưới vách núi thì vừa khéo thấy Bạch thiên tổng cùng mọi người đã bị bắt. Các thích khách che mặt đang uy bức lợi dụ Bạch thiên tổng tạo phản. Dương Thu Trì cùng cẩm y vệ lợi dụng đám loạn thạch và cỏ bụi rậm rạp bò tới gần chỗ họ khoảng hai ba chục mét thì phục xuống, yên lặng quan sát chờ cơ hội.

    Những lời Hồng lão đại nói, Dương Thu Trì cùng bọn cẩm y vệ đều nghe rõ mồn một, nên mới biết rõ vị Hồng lão đại và 7 tên che mặt kia đều là dư đảng của Kiến Văn đế, nên vừa hưng phấn vừa khẩn trương.

    Chờ khi Hồng lão đại nói sẽ đếm ba tiếng rồi giết Bạch Tố Mai, Dương Thu Trì liền ra hiệu cho cẩm y vệ chuẩn bị, khi nghe mệnh lệnh là nhất loạt phóng tên. Còn bản thân hắn thì bước lên trước mấy bước, nấp vào một khối đá lớn, lấy cây súng ngắn ra, nhắm thẳng vào đầu vai cánh tay đang cầm đao gia lên của Hồng lão đại chuẩn bị bắn. Hắn không muốn giết chết Hồng lão đại này, vì nói không chừng lão là một trong những nhân vật trọng yếu gì đó của Kiến Văn đế, giữ người sống tốt hơn.

    Dương Thu Trì thấy Hồng lão đại chuẩn bị đếm tới hai, quay đầu bảo nhỏ: "Bắn tên!" Sau đó, nhắm chuẩn đầu vai của Hồng lão đại bắn ra một phát súng. Đúng lúc này, Hồng lão đại cũng vừa đếm tới ba.

    Hồng lão đại tuy võ công cao cường, nhưng không thể nào mạnh và nhanh hơn súng ống thời hiện đại. Phát súng này bắn chuẩn xác vào đầu vai phải của Hồng lão đại, làm gãy xương vai của lão, khiến nguyên cánh tay phải coi như bị phế.

    Cẩm y vệ đột nhiên đánh lén, lại đều là cung tiễn thủ trong cẩm y vệ, nên vừa bắn ra là giết ba tên bịt mặt, làm trọng thương hai người, còn lại một người chuẩn bị bắt Bạch Tố Mai thì trước hết bị tiểu Hắc cẩu lợi dụng cỏ mọc dày yểm hộ lén cắn mạnh một phát vào bắp chân, hỗn loạn tâm thần rồi bị loạn tiễn bắn chết.

    Về phía Hồng lão đại chỉ còn lại một mình lão và hai tên bịt mặt vận đồ xanh cùng hai tên bị trúng thương ở đùi. Một tên thanh y bị thương dùng đao khống chế vợ chồng Ân lão thái gia làm con tin.

    Cẩm y vệ rút yêu đao ra, nhanh chóng bao vây lại hết. Vài người yểm hộ trước mặt Tống tri huyện, Bạch phu nhân và Bạch Tố Mai, còn bảy tám tên thì cầm chặt Tú Xuân đao từ từ bước tới Hồng lão đại.

    Vừa rồi Cẩm y vệ nghe từ chỗ Dương Thu Trì truyền lại một tiếng nổ lớn, vị Hồng lạo đại này lập tức thân thụ trọng thương, liền thắc mắc Dương Thu Trì dùng ám khí gì mà lợi hại như vậy. Hiện giờ chúng thấy Hồng lão đại đã bị thương nặng, lúc nãy lại nghe rõ lão là dư đảng của Kiến Văn đế, xem bộ dạng còn có thể là nhân vật trọng yếu, nên đều muốn lập công.

    Đầu vai của Hồng lão đại bị trúng một phát súng, xương vai gãy vụn, bẹ sườn lại chịu một đấm của Bạch thiên tổng, gãy hết ba xương sườn, bị thương vô cùng nặng, thế mà vẫn ngang nhiên đứng thẳng, tay trái cầm đao lạnh lùng nhìn những cẩm y vệ đang áp tới gần. Đột nhiên, thân hình của lão chợt chớp động, một vòng đao quang liên tiếp lóe lên, một loạt tiếng kêu thảm phát ra, sau đó mọi sự đều trở lại vẻ yên tĩnh rợn người.

    Dương Thu Trì định thần nhìn lại, thấy bảy tám cẩm y vệ đó chỉ còn lại ba người, trong đó có hai người chỉ còn tay không, Tú Xuân đao đã bị đánh văng, người còn lại đao trong tay chỉ còn phân nửa. Ba người kinh khủng vô cùng, liên tiếp thối lui. Năm cẩm y vệ kia thì hoặc là đầu lìa khỏi cổ, hoặc là bụng bị rạch lòi ruột lòi phèo, máu huyết lâm ly, ngã gục xuống đám cỏ bụi chết ngay tức khắc.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 82: Thổ Lộ Chân Tình
    Tống Vân Nhi và Bạch thiên tổng đều cảm thấy rúng động, tên Hồng lão đại này có võ công cao như thế, rất may là lúc nãy lão muốn bắt sống, nếu không thì hai người hiện giờ đã phơi thây ra đất rồi. Hai người liền cùng giơ binh khí lên, giới bị rất cẩn thận. Những cẩm y vệ còn lại đều sợ đến nổi hồn phi phách tán, lòng nghĩ lần này nói không chừng lập không được công, mà cái đầu trên cổ còn phải dọn nhà. Tuy nhiên, họ không dám lùi lại, cùng giơ binh khí lên nhìn Hồng lão đại chằm chằm.

    Hồng lão đại không thèm nhìn bọn họ cái nào, chỉ trừng mặt nhìn Dương Thu Trì, toàn bộ vai phải đã bị huyết thấm ướt sủng. Lão bước từng bước về phía Dương Thu Trì, lạnh lùng hỏi: "Vừa rồi ngươi phóng ám khí làm ta bị thương?"

    Dương Thu Trì không ngừng lúi lại, gật đầu nói: "Đúng vậy, ta..." Chưa nói dứt lời, hắn đã thấy hắc ảnh bay vụt tới trong khung trung, Hồng lão đại đã phi thân đánh tới, một đạo hàn quang lấp lóe nhắm chẻ thẳng vào mặt Dương Thu Trì.

    "Đoàng...!" Lại một tiếng nổ cực lớn vang lên. Thân thể trên không trung của Hồng lão đại chợt giật một cái, rồi giống như con chim ưng bị chặt cánh, rơi phịch xuống đám cỏ, giãy giụa vài cái rồi bất động.

    Rất may là lần này Dương Thu Trì vẫn còn cầm súng trong tay, tuy đã dùng tay áo thụng lớn phụ lên, nhưng đạn vẫn còn trên nòng, tùy thời có thể bóp cò. Khi hắn thấy Hồng lão đại phóng người lên không nhào đến mình, căn bản không còn tính toán so đo gì về chuyện cần phải lưu lại nhân chứng sống, cứ theo bản năng nâng súng lên bắn một phát. Từ chuyện Hồng lão đại bị rớt xuống đám cỏ mà xét, thì phát súng này đã bắn trúng lão, chỉ không biết trúng vào bộ vị nào thôi.

    Nhưng mà Dương Thu Trì không có điểm hiếu kỳ đối với việc bắn trúng vào bộ vị nào. Nhân vì hắn biết, quá hiếu kỳ đều là người chết sớm. Dùng súng đối phó với võ lâm cao thủ dạng như thế này, cự li là điều an toàn nhất. Do đó hắn vội vã lùi lại phía sau, cho đến khi cách Hồng lão đại hơn mười mét mới dừng lại.

    Cẩm y vệ đã ngăn trước mặt Dương Thu Trì, vây phủ đoàn đoàn xung quanh Hồng lão đại. Ai nấy cùng vung binh khí lên, nhưng không ai dám nhào tới.

    Tên bịt mặt vận áo xanh đang kề đao vào cổ Ân lão gia tử lớn tiếng gọi: "Hồng đại ca, huynh sao rồi?" Hai tên bị trúng tên ở đùi ngã lăn ra ở đất cũng đồng loạt kêu lên.

    Không có phản ứng, Hồng lão đại vẫn hoàn toàn bất động.

    Dương Thu Trì bảo cẩm y vệ: "Các ngươi kiểm tra lại coi lão già này chết hay chưa."

    Lúc này, Hồng lão đại tuy nằm đó không động đậy, nhưng những cẩm y vệ vây quanh vẫn sợ mất cả hồn vía, nên không dám đến gần. Hai người bèn móc phi tiêu trong người ra, phóng vào người Hồng lão đại vài cái, trúng vào đầu vào lưng lão, nhưng lão vẫn hoàn toàn không động đậy. Lúc này, chúng mới ráng lấy hết can đảm bước tới, tra xét tử tế, lúc này mới phát hiện một nửa bên trán và sọ não của Hồng lão đã đã bị vỡ nát, máu và não đều chảy ra ngoài, đã sớm chết rồi.

    "Lão chết rồi!" Cẩm y vệ vui mừng hoan hô. Nghe lời này, Bạch thiên tổng, Dương Thu Trì cùng mọi người thở dài nhẹ nhỏm. Dương Thu Trì cắm súng trở lại vào bao ở trên đùi, bước lại xem xét, thấy Hồng lão đại trúng đạn ở đầu, lập tức cảm thấy rất may mắn, vì bản thân hắn trong lúc hoảng loạn bắn đại một phát, nếu như không bắn trúng, hay bắn vào bộ vị không yếu hại nào đó, thì chỉ sợ cái mạng của hắn đã ô hô ai tai với cú đánh trí mệnh vừa rồi. Và người nằm lăn ra đất hiện giờ là hắn, chứ không phải là ai khác, do đó khiến hắn hiện giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ.

    Hồng lão đại đã chết rồi, cẩm y vệ cũng không còn đối thủ nào đáng sợ nữa, nên chúng bèn vây công hai tên che mặt bị trọng thương, nháy mắt là chế ngự được. Chỉ còn lại một tên thanh y che mặt chưa thụ thương, hắn đang dùng hai vợ chồng Ân lão thái gia làm con tin, nên tạm thời không bị tấn công.

    Uy lực cú đánh vừa rồi của Hồng lão đại đương nhiên Tống Vân Nhi biết, nhưng trên đùi nàng thụ thương, không kịp cứu viên, vừa định thét bảo ca ca cẩn thận, thì một tiếng nổ cực lớn vang lên, Hồng lão đại đã rơi xuống cỏ chết tốt.

    Cho dù là thế nào, Tống Vân Nhi vẫn sợ toát mồ hôi khắp người, nhưng khi thấy Dương Thu Trì vẫn còn đứng yên yên ổn ổn ở đó, kêu một tiếng mừng rở, chạy vội lại ngay, rồi nhào mạnh vào trong lòng hắn.

    Dương Thu Trì ôm lấy Tống Vân Nhi, thấy trên đùi nàng bị thương, toàn thân đầy máu, vừa kinh hãi vừa đau lòng: "Vân nhi, muội có sao không? Bị thương có nặng lắm không?"

    Tống Vân Nhi ôm chặt cổ Dương Thu Trì, lắc người qua lại vừa khóc vừa cười: "Huynh sao bây giờ mới tới! Vân nhi đã nghĩ không còn gặp được huynh nữa rồi! Hu hu hu..."

    Tuy chỉ là một câu rất là phổ thông, nhưng Dương Thu Trì đã cảm thụ được tình cảm lưu luyến của Tống Vân Nhi đối với bản thân mình.

    Tống Vân Nhi mới chỉ có mười bốn mười lăm tuổi, vẫn còn là một cô bé, tuy có một thân võ công, nhưng từ nhỏ đã được nâng níu cưng chiều, lần này trải qua một trận đấu tranh sinh tử như vậy, cắn răng mà chịu ráng chờ Dương Thu Trì đến cứu viện, thế mà mãi không thấy tung ảnh, để rồi vào lúc sinh tử tồn vong, cuối cùng hắn lại hiện thân... Nhưng rồi sao đó lại là một tràng ác chiến máu huyết đầm đìa, tận mắt thấy Dương Thu Trì tìm lại mạng sống trong cái chết, nên trong lúc vui mừng sợ sệt chen lẫn như thế, không còn lưu ý gì đến sự dè dặt của thiếu nữ nữa, nhào đại vào lòng Dương Thu Trì, đem hết lời trong tim thể hiện thông qua một lời đơn giản.

    Xét cho cùng thì Bạch thiên tổng cũng thụ thương không nhẹ, nhưng lão cũng cố nhịn cơn đau, bước tới thi lễ: "Dương huynh đệ, đa ta ngươi lại một lần nữa cứu con gái ta, còn cứu luôn chúng ta nữa."

    Dương Thu Trì vừa an ủi Tống Vân Nhi trong lòng, vừa khiêm tốn nói vài lời với Bạch thiên tổng. Tống Vân Nhi nghe tiếng của Bạch thiên tổng, lúc này mới phát hiện mình đang ôm chầm cổ của Dương Thu Trì, nên vội vã bỏ ra, mặt ửng đỏ hồng, gạt lệ trên mi mắt, chuyển thân bước đến bên cạnh Tống tri huyện, hỏi: "Cha, cha không sao chứ?"

    Cảnh vừa rồi Tống tri huyện nhận thấy hết, nhưng chỉ khe khẽ mỉm cười, nhẹ vuốt tóc con gái: ":Cha không sao, con, con mau đem vết thương, thương trên đùi băng bó lại cho cẩn, cẩn thận đi."

    Tống Vân Nhi vâng dạ, lấy kim sang dược từ chỗ của cẩm y vệ, tự rửa sạch vết thương, đa71p thuốc rồi xé một vạt áo băng bó lại.

    Hiện giờ chỉ còn lại một địch nhân, tuy là nắm giữ con tin, nhưng đã bị bao vây kín mích, không còn chỗ nào để chạy. Tống Vân Nhi đối với Ân Đức không mấy hảo cảm, nên đối với người của Ân gia cũng chẳng mấy ưa gì. Do đó, đối với chuyện hai vợ chồng Ân lão thái gia bị bắt làm con tin, nàng không hề để tâm tới. Hơn nữa, từ cuộc giao thủ vừa rồi Tống Vân Nhi cũng biết, tên thanh y nhân còn lại này có võ công chẳng giỏi là bao, so với bản thân còn thấp kém một bậc, nên tâm tình trong lòng nàng rất thoải mái.

    Tống Vân Nhi một mặt băng bó, một mặt hỏi Dương Thu Trì: "Đúng rồi, ca, huynh vừa rồi dùng ám khí gì mà làm bị thương Hồng lão đại vậy? Muội vừa nghe một tiếng đoàng cực lớn, thì Hồng lão đại đã xí lắc léo rồi. Ám khí này lợi hại quá, cho muội coi cái có được không?"

    Bạch thiên tổng cũng rất hiếu kỳ: "Đúng đó, Dương công tử, ám khí của ngươi quả thật là bá đạo, nếu ngươi không dùng ám khí đó, chỉ sợ chúng ta đều không thoát nạn cả rồi. Rốt cuộc là ám khí gì mà lợi hại thế?"

    Dương Thu Trì lấp liếm: "Là một thứ ám khí gọi là Phích Lịch đạn, chỉ có hai viên, tôi đã dùng hết rồi. Rất may là không thất thủ."

    "Phích lịch đạn? Sao huynh bắn ra được? Chẳng lẽ huynh có ngón Đàn Chỉ thần thông?" Tống Vân Nhi kinh ngạc.

    "Ta không biết Đàn chỉ thần thông, nhưng ta có Đạn nê cầu."

    "Nói điêu!" Tống Vân Nhi lườm mắt nhìn hắn, khóe mắt vẫn còn đọng vài giọt lệ, nhưng miệng thì nhoẻn cười nói: "Ám khi của huynh từ đâu mà có? Giúp muội làm hai cái chơi thử, được không?"

    "Cái này là do một tăng nhân ngao du thiên hạ tặng cho ta. Ta giúp người làm mấy việc vặt, người cho ta hai viên, vừa rồi dùng xong rồi. Người lại rời khỏi Quản Đức huyện đã lâu, muội thử nghĩ coi ta làm cách nào tìm giúp cho muội bây giờ?"

    "Hừ! Bịa đặt, không tìm giúp thì thôi vậy, ai cần!" Tống Vân Nhi cúi đầu chuyên tâm băng bó vết thương, không thèm lý gì Dương Thu Trì nữa.

    Bạch phu nhân lúc này ngồi trên bãi cỏ, ôm con gái Bạch Tố Mai vào lòng thật chặt. Vừa rồi tận mát chứng kiến con gái sắp sửa bị chém bay đầu, một lần nữa suýt mất con, khiến cho bà kinh khủng vô cùng, cứ một mực ôm chặt con gái, không nói nên một lời nào cả.

    Dương Thu Trì thấy Bạch phu nhân ôm chặt Bạch Tố Mai, hai người kinh hãi hồn vía chưa thể định thần, liền cảm thấy đồng tình, bước đến trước mặt Bạch Tố Mai, thấp giọng hỏi: "Bạch tiểu thư, cô khỏe không?"

    Sắc mặt Bạch Tố Mai tái nhợt, toàn thân phát run, còn chưa khôi phục khỏi kiếp nạn vừa rồi, nên không nói được lời gì, chỉ ngơ ngẩn nhìn Dương Thu Trì.
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 83: Đánh tan sương mù
    Dương Thu Trì biết Bạch Tố Mai liên tục tìm cái sống trong cái chết như thế, lại thêm đầu đại não bị thiếu dưỡng khí trong lúc giả tử, lại bị sợ hãi quá độ, nên tinh thần nhất định đã tan vỡ. Hiện giờ điều cần nhất là an ủi nàng ta, nên nắm lấy một tay nàng, nhẹ nhàng nói: "Bạch tiểu thư, ta là Dương Thu Trì, những tên xấu xa đó bị giết chết hết rồi. Cô đừng lo lắng nữa, hiện giờ không có gì đâu, không còn ai hại cô nữa đâu."

    Bạch Tố Mai nhìn Dương Thu Trì, bầu mắt từ từ ứa đầy lệ, rồi liền đó rúc đầu vào người hắn, òa lên bật khóc, lại cất giọng ho liên tục.

    Dương Thu Trì không ngờ nàng ta lại làm như vậy, nên có chút bẻn lẻn nhìn Bạch thiên tổng và Bạch phu nhân. Bạch phu nhân dùng tay áo hạt lệ, đưa mắt nhìn Bạch thiên tổng, hai người đều lộ thần tình vui vẻ.

    Sở dĩ Bạch Tố Mai làm như vậy, là vì nàng ba lần chết đi sống lại, và đều được Dương Thu Trì cứu. Sinh mạng của nàng sau nhiều lần chịu sự uy hiếp, nhất là lần cuối cùng này khi thanh cương đao kia hạ xuống, đã khiến từ trong thâm sâu nơi nội tâm nàng coi Dương Thu Trì là chỗ dựa sinh mệnh cuối cùng.

    Bạch Tố Mai ôm chặt cổ Dương Thu Trì, tận tình khóc. Sự kích động mà nàng chịu quá lớn, đối với cô gái đáng thương này, Dương Thu Trì cũng có chút thương hại, nên cũng nhẹ choàng tay ôm lưng nàng, nhẹ vuốt tóc nàng, nhẹ an ủi nàng...

    Lúc này, từ phía xa xa truyền lại tiếng rống điên cuồng của thanh y nhân còn lại: "Các ngươi đừng qua đây, nếu không ta giết lão."

    Dương Thu Trì quay đầu lại nhìn, thấy cương đao của Thanh y nhân đang kề vào cổ Ân lão gia tử, điên cuồng la hét, còn Ân lão gia tử thì run bắn người. Xem ra, hiện giờ chính là lúc thu thập cái lão biến thái họ Ân này rồi.

    Hắn nhẹ nhàng trả Bạch Tố Mai lại cho Bạch phu nhân, đứng dậy đi đến trước mặt thanh y nhân. Những cẩm y vệ đang bao vậy tên bịt mặt vận áo xanh này liền nhanh nhẹn thủ hộ bên cạnh Dương Thu Trì.

    Tống Vân Nhi lo sợ Dương Thu Trì gặp nguy hiểm, tuy tên bịt mặt cuối cùng này có võ công chẳng ra gì, nhưng nàng vẫn sợ y sử dụng ám chiêu gì đó thương hại hắn, nên lượm lấy một thanh cương đao, chạy lại thủ hộ bên cạnh, cảnh giác nhất cử nhất động của tên bịt mặt. Tống tri huyện cũng bước đến sau lưng cẩm y vệ đứng quan sát.

    Có nhiều hộ vệ như thế này, Dương Thu Trì vô cùng an tâm.

    Ân lão thái gia bị kề đao vào cổ họng, không dám động tí nào, trong tay còn cầm chặt cây quài trượng, miệng lấp bắp nói: "Tiểu huynh đệ, mau cứu ta a."

    Tên bịt mặt ấy thít chặt đao, kêu lên: "Các ngươi tha cho ta đi, nếu không, ta giết lão đầu này!"

    "Ngươi giết đi a," Dương Thu Trì mỉm cười, "Cái lão đầu này vốn đáng chết, ngươi không giết lão, sau này lão cũng bị chém đầu thị chúng."

    Mọi người nghe thế đều giật mình kinh ngạc, không hiểu lời vừa rồi của Dương Thu Trì là có ý tứ gì.

    Dương Thu Trì quay sang Bạch thiên tổng hỏi: "Thiên tổng đại nhân, ngài có muốn biết rốt cuộc là ai gian sát con gái ngài không?"

    Bạch thiên tổng đang cùng Bạch phu nhân an ủi Bạch Tố Mai, nghe câu hỏi này liền đỡ Bạch Tố Mai đứng dậy, bước đến cạnh Dương Thu Trì. Bạch thiên tổng nhìn Ân lão gia tử, rồi liếc nhìn thi thể của Ân Đức trên đất, nghi hoặc hỏi: "Dương công tử, ngươi có thể không biết, vừa rồi Ân Đức đã thừa nhận hết, là hắn giết chết con gái Bạch Tiểu Muội của ta...."

    "Tôi có nghe hết, những lời đối thoại vừa rồi của mọi người, chúng tôi đều nghe hết."

    "Vậy... ý của Dương công tử là...."

    "Ý tứ của tôi rất đơn giản," Dương Thu Trì nhìn chằm chằm Ân lão gia tử, "Ân Đức chỉ là đồng phạm, gian sát con gái ngài là một người khác!"

    Bạch thiên tổng thoáng kinh hãi, vội vả hỏi: "Là ai?"

    Vừa nghe thấy lời này, toàn thân Ân lão gia tử run bần bật, thanh y nhân vội thúc mạnh cương đao, kêu lên: "Không được động đậy, động đậy nữa là ta cắt cổ ngươi!"

    Dương Thu Trì cười hỏi: "Ân lão gia tử, ông sao lại sợ hãi như vậy khi nghe lời Bạch thiên tổng đại nhân nói?"

    Râu của Ân lão gia tử khẽ run run, lắp bắp cất tiếng: "Tiểu, tiểu huynh đệ đừng, đừng có giởn chơi, ta không, không biết ngươi đang nói, nói cái gì cả."

    "Ông không biết? Được, vậy ta nhắc cho ông nhớ lại chút vậy." Dương Thu Trì thu lại nụ cười, "Nghe nói Ân lão gia tử có một thị hiếu rất kỳ quái, là thích làm cho tiểu cô nương mê mang đi, sau đó trói hai tay họ chéo lên đầu, cắn đầu nhũ hoa của họ. Có phải là lúc nhỏ lão không được bú tí mẹ thỏa chí hay không?"

    Ân lão gia tử a lên một tiếng, sắc mặt đỏ bừng: "Ngươi sao lại... ngươi nói sằng!"

    "Đừng có gấp, lão gia tử, bí mật này không phải chỉ mình ta biết, phu nhân của ông Ân lão thái thái cũng biết rõ mà." Rồi hắn quay sang nhìn Ân lão phu nhân, "Ta nói vậy có đúng không? Lão phu nhân."

    Sắc mặt của Ân lão phu nhân lập tức tái nhợt, quay sang nhìn Ân lão thái gia, khóe miệng lật bật, nhưng không nói một lời.

    Bạch thiên tổng dường như cảm giác được ý tứ trong câu hỏi của Dương Thu Trì rồi. Thi thể của con gái Bạch Tiểu Muội y có xem qua, và y cũng có chú ý đến vết cắn trên đầu vú của con gái, từ tình hình vừa rồi mà xét, thì chẳng lẽ lão già họ Ân này...., y không dám nghĩ tiếp nữa, và cảm thấy sự chán ghét và phẫn nộ bắt đầu dâng lên trong lòng.

    Dương Thu Trì tiếp tục nói: "Ân lão phu nhân, tuy bà không nói, nhưng trong lòng bà và tôi đều biết rất rõ, thị hiếu của Ân lão gia tử thế nào ắt bà cũng biết, bỡi vì mấy ngày trước lão đã thi triển cái thị hiếu này, đã từng bị bà bắt ngay tại trận!"

    Mặt Ân lão phu nhân càng tái hơn: "Ngươi làm sao..." Chỉ nói có nửa câu, bà đã kịp dừng lại.

    "Tôi làm sao biết, đúng không?" Dương Thu Trì quay sang Bạch thiên tổng: "Tôi biết cái bí mật này, chủ yếu toàn là công lao của Bạch phu nhân."

    Bạch phu nhân đỏ mặt, không hiểu đưa mắt nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tiếp tục nói: "Lúc tôi nạp thiếp, Bạch phu nhân có tặng cho ba con nha hoàn, trong đó có một đứa tên là Nguyệt Thiền," quay sang Ân lão thái gia, hắn hỏi, "Cái danh tự này lão thái gia ông chắc không còn lạ gì? Nguyệt Thiền cô nương trước đó là nha hoàn của Bạch phu nhân, cái mệnh của cô ta cũng khổ như Bạch Tiểu Muội vậy, bỡi vì nhũ phòng của Nguyệt Thiền cô nương cũng bị người ta cắn y như vậy vào hai ngày trước. Ở đầu vú trái còn lưu lại một vết răng rất sâu, so với vết cắn trên nhũ phòng của Bạch Tiểu Muội cô nương không khác biệt chút nào!"

    Ân lão gia tử nghe lời này, toàn thân run cầm cập: "Ta .... ta...." Tiếp đó không còn nói gì được nữa.

    Ân lão phu nhân thở dài một hơi: "Nghiệt chướng...! Đúng là nghiệt chương!"

    Ân lão gia tử la hét chống chế: "Ta... ta già như thế này rồi, làm sao có thể gian sát được Bạch cô nương?!"

    Đúng vậy, Bạch thiên tổng cũng nghi hoặc nhìn Dương Thu Trì.

    "Ông đương nhiên có biện pháp, bỡi vì trong quài trượng của ông có một cái ống dùng để thổi, có thể thổi ra mê hương. Nếu như ta đoán không lầm, thì cái ống thổi này vẫn còn nằm trong quài trượng của ông! Nhưng mà, ông dại gái đến quáng đầu, Bạch cô nương vừa mới bị trúng độc, thì ông đã vội vã cởi áo đè lên làm điều phi lễ rồi, nên bị Bạch cô nương cào một cái mạnh trên người ông, vết cào ấy nhất định còn ở trên người ông!" Quay đầu sang Ân lão phu nhân, hắn hỏi, "Lão phu nhân, bà nhất định là có thấy vết cào trên người của lão, đúng không?"

    Vết cào này hoàn toàn là sự suy đoán chủ quan của Dương Thu Trì, bỡi vì trong móng tay của Bạch Tiểu Muội có lớp kết cấu da còn sót lại có lẫn máu, chứng tỏ cú cào cấu này tạo thành vết rất sâu. Nhóm máu trong lớp da này không tương đồng với nhóm máu của Hồ Tam và Ân Đức, như vậy vết cào không thể được thực hiện trên người của chúng. Do đó, khả năng là trong lúc bị Ân lão đầu này cưỡng gian, Bạch Tiểu Muội đã dành chút sức lực cuối cùng trước khi ngấm thuốc mê tạo thành một vết thương trên người lão.

    Quả nhiên, Ân lão phu nhân tái mặt liếc nhìn phía eo lưng của Ân lão đầu, lẫm bẫm nói: "Ông ấy nói là do bản thân không cẩn thận tự cào."

    Lúc này, áng mây mờ trong tâm của Bạch thiên tổng đã hoàn toàn tan đi, đáp án dường như đã có lời giải, y nhìn trừng trừng Ân lão thái gia, lạnh lùng hỏi: "Con gái của ta, chẳng lẽ là..."
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 84: Cung Khai
    "Không sai! Con gái của ngài bị Ân lão đầu này gian sát!" Dương Thu Trì nói với giọng căm giận.

    "A...!" Ân lão thái gia kinh khủng vô cùng, nỗ lực vùng vẫy, cổ bị cương đao cắt đứt một miếng, đau đến nỗi phát ra một tiếng kêu thảm, không dám loạn động nữa, chỉ biết kêu lên: "Ngươi... ngươi nói bậy!"

    Dương Thu Trì không lý gì đến lão, quay đầu sang nói với Bạch thiên tổng: "Thiên tổng đại nhân, không biết ngài có quan sát cẩn thận vết cắn trên người lệnh ái hay không, nếu không nhìn kỹ thì có thể khai quan nghiệm thi, vết răng ấy không tề chỉnh, hơn nữa, không có dấu răng nanh phía trên, cho thấy người cắn lệnh ái không còn cái răng nanh này nữa." Nói xong hắn quay lại Ân lão gia tử, tiếp, "Hắc hắc, Ân lão đầu, ông há miệng ra để chúng ta coi xem cái răng nanh hàm trên bên phải của ông có còn hay không?"

    Ân lão thái gia nghe thế liền ngậm miệng chặt lại.

    Bạch thiên tổng nắm quyền lại nghe kêu răng rắc, giương đôi mắt đỏ ngầu nhìn tên thanh y nhân che mặt phía sau Ân lão gia tử: "Thả lão ra! Nếu không ta giết luôn cả hai người!"

    Vừa rồi tên bịt mặt mặc áo xanh này đã nghe hết mọi chuyện, đã phần nào đoán được lão già râu này thì ra là hung phạm gian sát con gái người ta. Như vậy lão không còn giá trị lợi dụng để làm con tin nữa, nên khi nghe lời của Bạch thiên tổng, liền bỏ tay ra, lắc mình đến sau lưng Ân lão phu nhân, đưa đao kề vào cổ lão thái thái này, chộm cánh tay của bà lớp giọng uy hiếp: "Các ngươi không được qua đây, nếu không ta giết luôn lão thái bà này!"

    Bạch thiên tổng bước lên mấy bước, một tay kéo lấy Ân lão thái gia, tay còn lại vận lực bóp miệng lão ra tra xét. Quả nhiên, cái răng nanh bên phải của lão đã bị khuyết mất, trống không.

    Bạch thiên tổng chộp lấy áo bào của Ân lão đầu, dùng lực kéo một cái, áo bào bị xé tét lộ ra hình hài còm nhom của Ân lão đầu. Ở vị trí bụng dưới, bốn vết cào kéo dài từ trên xuống dưới hiện ra rất rõ ràng. Vết cào này nằm ở vị trí tiểu phúc (bụng dưới), lại từ trên xuống dưới, vị trí và lực độ như vậy rất khó có khả năng do Ân lão gia tử tự cào. Hay nói cách khác, bộ vị như thế không có khả năng tự làm bị thương, mà phải do người/vật khác làm bị thương.

    Bạch thiên tổng kéo Ân lão đầu quật xuống đất một cái, rồi đưa chân đạp lên, đau khiến Ân lão thái gia kêu thảm liên hồi, xương suýt chút nữa bị đạp vỡ.

    Bạch thiên tổng lượm cây quài trượng của Ân lão thái gia bị ném bỏ trong đám cỏ, tử tế quan sát, vặn đầu quài trượng ra xem. Trong đầu quài trượng là một khoang rỗng, lắc một cái thì thò ra một cái ống nhỏ. Bạch thiên tổng đưa tay tiếp lấy nhìn ngó, rồi đưa cái ống đó vào miệng, nháy mắt với Tống Vân Nhi. Đột nhiên, y chuyển sang thổi mạnh một cái về phía tên thanh y bịt mặt đứng sau Ân lão phu nhân.

    Một luồng khói đặc phóng ra từ trong ống, tên bịt mặt không kịp phòng bị vô thức nhắm mắt lại, đưa tay trái định che đám khói. Tuy hắn mang mặt nạ, nhưng đã hít không ít khói, thầm kêu không hay, cương đao trong tay liền động, cứa mạnh vào cổ của Ân lão thái thái.

    Tuy nhiên, cứa thì cứa, nhưng hắn không cảm giác được đao bén cắt sâu vào trong da thịt. Ngược lại, một cơn đao lúc này bất chợt ập tới, hắn mở mắt, phát hiện tay phải bán đầu máu, cánh tay cầm đao của hắn đã bị người ta chặt một đao rớt xuống rồi!

    Thì ra, khi Bạch thiên tổng nháy mắt với Tống Vân Nhi, là có ý bảo nàng động thủ. Bạch thiên tổng phun mê hương, thu hút sự chú ý của thanh y nhân, cùng lúc đó, Tống Vân Nhi phóng đao ra nhanh như thiểm điện. Võ công của nàng nguyên cao hơn thanh y nhân một bậc, lại đột nhiên đánh lén, nên một chiêu là trúng, chặt phăng cánh tay phải cầm đao của y sát tận đầu vai.

    Cùng lúc đó, Bạch thiên tổng đánh mạnh ra một quyền, trúng ngay xương sườn của thanh y nhân, khiến hắn bị văng bay đi một khoảng. Bọn cẩm y vệ lập tức xông lên kềm chế hắn, rồi thế hắn băng bó lại cánh tay bị cắt.

    Bạch thiên tổng bước đến trước mặt thanh y nhân, lột bỏ khăn che mặt của hắn, đưa cái ống nhỏ phun thẳng vào mặt hắn, sau đó đứng sang một bên đợi. Một chốc sau, y đưa tay nhấc thanh y nhân lên, nhưng hắn như là một người không có xương vậy, Bạch thiên tổng vừa bỏ tay ra, thì y như một đống thịt thối, nằm mẹp ngay ra đất.

    Gân xanh nổi vồng trên trán Bạch thiên tổng, thiết quyền được nắm lại như một cái búa sắt, chuyển thân bước tới trước mặt Ân lão đầu, cúi người xuống xòe bàn tay to bè ra bóp chặt lên sọ não của Ân lão, quát: "Ngươi khai thật ra cho ta, có phải là ngươi gian sát con gái của ta không? Dám nói nửa lời giả dối, lão tử xoay đứt cổ ngươi ngay!"

    Ân lão đầu cảm giác đầu cổ đau nhói, tiếng xương cổ kêu lên răng rắc, sợ đến hồn phi phách tán, vội vã nói liên hồi: "Ta nói ta nói...! Bạch Tiểu Muội là do ta gian sát!"

    Bạch thiên tổng nghe thế, hai mắt đã đỏ càng đỏ thêm, tay không khỏi tăng thêm mấy phần lực, khiến cho cổ của Ân lão đầu gần như đứt gãy, kêu thảm liên hồi.

    Dương Thu Trì đứng ở bên đề tỉnh: "Bạch thiên tổng đại nhân trước hết hãy khoan động thủ, lão gian sát Bạch cô nương như thế nào vẫn còn chưa hỏi xong mà." Bạch thiên tổng thầm nghĩ không sai, do đó bình tĩnh lại một chút, liền lỏng tay ra một chút.

    Dương Thu Trì quay đầu nói với các cẩm y vệ xung quanh: "Các người áp giải những tên phản tặc này qua một bên cạnh chừng cho cẩn thận." Ý tứ của hắn trong chuyện này rất rõ ràng, án mạng này có nhiều chuyện tế nhị, không tiện cho người ngoài nghe.

    Bọn cẩm y vệ đều đồng thanh đáp ứng, đem ba tên thanh y nhân áp giải tới một chỗ khá sau, sau đó đi thu thập các thi thể của cẩm y vệ đã chết.

    Bạch thiên tổng khe khẽ gật đầu biểu lộ sự cảm tạ, sao đó bỏ tay ra, chộp lấy cổ Ân lão đầu: "Con mẹ ngươi còn không nói mau!"

    Khắp người Ân lão đầu run rẫy, thở hổn hễn mấy hơi liền rồi từ từ nói: "Trưa hôm ấy ta đi ngang qua chỗ ở của Bạch tiểu muội, thấy Hồ Tam mở cửa sổ tiến vào trong phòng, liền len lén đi theo dò xét. Rồi thấy Hồ Tam cưỡng gian Bạch Tiểu Muội xong bỏ đi, ta... ta thấy Bạch Tiểu muội nằm ở trên giường khóc lóc, thân hình lõa lồ... liền... liền nổi sắc tâm, muốn nhấn cơ hội đó từ ở phía sau làm nàng ta hôn mê, sau đó cưỡng gian..."

    Bạch thiên tổng kẹp đầu Ân lão lắc mạnh liên hồi, tức giận mắng chửi: "Ngươi là tên súc sanh!"

    Ân lão đầu không kêu ra tiếng nửa, thè cả lưỡi ra ngoài, hai mắt trợn trắng hôn mê luôn.

    Tống tri huyện vội nói: "Thiên tổng đại nhân bớt giận, để hỏi cho rõ án này rồi tính."

    Bạch phu nhân đã đỡ Bạch Tố Mai đến bên cạnh không biết từ lúc nào, nghe Ân lão đầu nói những lời đau lòng vừa rồi, trong lòng tiếc thương đau đớn cho con gái chết thảm, liền thút thít khóc đến não lòng. Bạch thiên tổng có chút hối hận vì vừa rồi dùng lực quá mạnh, liền nhanh chóng điểm vào huyệt nhân trung của Ân lão đầu, cả một lúc sau Ân lão mới tỉnh lại.

    Bạch thiên tổng không dám bóp cổ Ân lão đầu nữa, sợ sẽ bóp chết lão luôn, không tra ra nguyên nhân mọi chuyện, bèn quát lên một tiếng tức giận: "Cái con chó già nhà ngươi, mau nói tiếp đi!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 85: Lý do thiếu thuyết phục!
    Sắc mắt Ân lão đầu tái nhợt, mồ hôi lạnh từ trên trán chảy từng đường xuống mặt, lão gian nan vuốt mồ hôi, tiếp tục phều phào kể: "Sau đó ta mới phát hiện nàng ấy không còn thở nữa, mới hoảng hồn vội vã mặc y phục cầm quài trượng chạy đi." Ân lão đầu lại vuốt mồ hôi, "Ta cho rằng có Hồ Tam thế tội rồi, xem ra không có sao, không ngờ..."

    "Không ngờ lưới trời lồng lộng mà không sót một sợi lông phải không?" Dương Thu Trì cười lạnh.

    Hai mắt Bạch thiên tổng như phu ra luồng lửa, hét to: "Đi chết đi!" Liền vung một quyền đấm thẳng vào mặt Ân lão. Nếu một quyền này trúng thật, chỉ sợ sọ não của Ân lão nát bấy, máu thịt văng tung tóe cũng không chừng.

    Nhưng một quyền này của Bạch thiên tổng đánh vào khoảng không, và khi y định thần nhìn lại, thì thấy Tống Vân Nhi đã kịp thời kéo Ân lão qua một bên, tránh đường một quyền như búa sắt của y. Thì ra, Dương Thu Trì phát hiện tâm tình của Bạch thiên tổng quá kích động, sợ y tự khống chế bản thân không được, lỡ tay giết chết Ân lão đầu thì thêm phiền phức, bèn lén bảo Tống Vân Nhi chú ý Bạch thiên tổng, nếu y có động thủ thì phải cứu cho được Ân lão đầu.

    Bạch thiên tổng tức giận quát: "Bỏ lão ra! Ta phải giết chết lão!"

    Dương Thu Trì nói: "Ngài không muốn biết Bạch Tố Mai là do ai bóp chết sao?"

    Bạch thiên tổng sửng người, nói: "Vừa rồi Ân Đức thừa nhận..." Sau đó nghĩ lại Ân Đức cũng thừa nhận bóp chết luôn Bạch Tiểu Muội, kết quả lại là do Ân lão đầu bóp, chẳng lẽ Bạch Tố Mai cũng là do lão bóp sao? Nghĩ thế liền rúng động trong lòng, vung nắm đấm lên hỏi Ân lão đầu: "Con gái Bạch Tố Mai của ta có phải là do ngươi bóp cổ không?"

    Ân lão đầu lại phát run: "Ta không có! Ta thiệt không có mà! Ta cũng không biết Mai nhi vì sao lại nằm ở trong phòng đó, lúc ta rời khỏi không hề thấy nó. Thật mà, ta xin thề! Ta không có a!"

    Bạch thiên tổng thấy lão già này không giống nói hoang, trong lòng cũng nghĩ nếu như lão đã thừa nhận gian sát Bạch Tiểu Muội rồi, nếu Bạch Tố Mai là do lão bóp chết, thì lão không có lý gì phải ẩn giấu. Có câu "máu bò cũng như tiết dê", cùng là hai chuyện như nhau, không có cớ gì lại nhận một cái rồi đi giấu một cái bao giờ. Nghĩ vậy, y hơi nghi hoặc nhìn Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, có phải là lão giết không?"

    Dương Thu Trì nhìn Bạch Tố Mai trong lòng Bạch phu nhân, thở dài đáp: "Vấn đề này e rằng chỉ có mình Ân phu nhân mới hồi đáp được." Bạch Tố Mai liền biến sắc, lời Dương Thu Trì khiến nàng quay trở về buổi trưa đầy khủng bố hôm ấy. Nàng cố sức lắc đầu, ngay sau đó là một tràng ho hen.

    Bạch thiên tổng đau lòng nói: "Ta cũng hỏi qua nhiều lần rồi, nhưng nó vẫn không chịu nói, hà....!"

    Dương Thu Trì lên tiếng: "Ân phu nhân, không, xin lỗi, ta nên gọi là Bạch Tố Mai cô nương thì phải hơn. Cô ấy không muốn nói chỉ vì người suýt chút nữa bóp chết cô ấy lại chính là phu quân Ân Đức!"

    Đáp án này Bạch thiên tổng cũng biết, y nói: "Ân Đức cũng thừa nhận..."

    "Không sai, lời Ân Đức tôi có nghe rõ, nhưng ngài biết vì sao hắn phải giết chết vợ của mình không?"

    Mọi người tuy đã đoán ra hầu hết mọi chuyện, nhưng vẫn hy vọng nghe lời giải thích hợp lý hơn từ phía Dương Thu Trì.

    "Ân Đức giết vợ của hắn là vì để che giấu cho phụ thân, chính là cái lão dâm tặc đã làm nên chuyện xấu hổ này. Do trong lúc Ân lão đầu gian dâm Bạch Tiểu Muội, Bạch Tô Mai cô nương cũng vừa khéo cùng phu quân Ân Đức đi tìm muội muội của cô ấy chơi, để rồi tận mắt chứng kiến chuyện loạn luân này. Do hai người họ không thấy Bạch Tiểu Muội có phản kháng gì, và cũng không biết lúc đó Bạch Tiểu Muội bị trúng mê hương và bị bóp cổ hôn mê rồi, nên chỉ nghĩ hai người thông gian. Do đó, hai người họ nhanh chóng nấp vào một chỗ, chờ cho đến lúc Ân lão đầu rời khỏi mới tiến vào phòng. Lúc này bọn họ mới phát hiện Bạch Tiểu Muội đã tắt thở rồi. Bạch cô nương, ta nói có đúng không?" Quá trình vừa rồi hoàn toàn là sự suy đoán của Dương Thu Trì.

    Bạch Tố Mai không trả lời, cúi đầu khóc thút thít, không ngừng ho khan.

    Bạch thiên tổng nói: "Dương công tử, thỉnh ngươi nói tiếp."

    Dương Thu Trì tiếp tục phân tích: "Bạch cô nương và Ân Đức đến lúc này mới biết đại sự không ổn. Bạch cô nương muốn tố cáo chuyện này, Ân Đức vì muốn che giấu cho chuyện xấu của cha hắn, nên mới hạ độc thủ bóp chết Bạch cô nương. Không ngờ Bạch cô nương mạng lớn, nên mới chết đi sống lại. Đúng hay không? Bạch Tố Mai cô nương."

    Bạch Tố Mai ngẩng đầu, cố cất giọng khào khào đáp: "Ta... ta không muốn tố cáo!"

    Mọi người đều kinh hãi, thì ra Bạch Tố Mai có thể nói chuyện được rồi! Bạch thiên tổng và Bạch phu nhân hưng phấn vây quanh Bạch Tố Mai, Bạch Thiên Tổng hỏi: "Mai nhi, con có thể nói được rồi sao? Vậy thì tốt quá rồi!"

    Thì ra yết hầu của Bạch Tố Mai sau khi được lang trung trị liệu đã từ từ khôi phục lại khả năng phát âm, chỉ có điều phải mất rất nhiều sức lực. Hiện giờ Dương Thu Trì nói oan nói uổng cho nàng, bảo rằng nàng muốn tố cáo chuyện xấu của Ân lão đầu, trong lúc quá gấp nên buộc phải mở miệng phân bua, không ngờ lại nói ra thành lời.

    Dương Thu Trì kinh ngạc nói: "Cô có thể nói rồi sao? Vậy thì tốt quá, Bạch cô nương, có phải là Ân Đức bóp ngất cô không?"

    Tống tri huyện ở bên cạnh đó cũng nói chen vào: "Cháu, cháu không cần lo lắng quá, Ân Đức đã chết rồi, không phải lo lắng gì nữa."

    Bạch Tố Mai gật gật đầu, đắn đo một chút rồi đáp: "Đúng..., nhưng ta.... ta không hề tưởng... sẽ tố cáo... công công (cha chồng)."

    "Ạ? Cô không muốn tố cáo Ân lão đầu, lão quỷ này chính là hung thủ giết muội muội của cô đó a!" Dương Thu Trì cả kinh hỏi.

    Bạch Tố Mai lập tức ứa lệ, khò khè trong cổ họng, một mặt vừa ho khe khẽ, một mặt từ từ nói: "Ta nói với phu quân, khái khái...., ta là một nữ nhân biết giữ hiếu đạo, khai khai.... ta sẽ không... sẽ không tố cao công công đâu, nhưng chàng ấy không tin, cứ bóp cổ ta... ta cố sức giẫy giụa, bàn ghế gãy đổ cả, sau đó... ta không còn biết gì nữa..."

    Hiện giờ đã rõ, Ân Đức bóp cổ Bạch Tố Mai là để sát nhân diệt khẩu, do đó khi Bạch Tố Mai sống dậy, đương nhiên sẽ sợ Ân Đức tiếp tục giết mình, nên mỗi lần nhìn thấy Ân Đức đều như chuột nhìn thấy mèo vậy. Còn Ân lão gia tử không biết Bạch Tố Mai và Ân Đức nhìn lén được chuyện xấu của lão, và cũng không nghĩ là phải giết Bạch Tố Mai, cho nên Bạch Tố Mai không hề sợ lão.

    Nhưng mà khi Bạch Tố Mai đề cập tới chuyện nàng ta vì giữ hiếu đạo mà không tố cáo Ân lão gia tử, thì Dương Thu Trì có chút khó hiểu. Hắn thấy mọi người ai cũng gật đầu, làm bộ dạng như mới nhận ra đó là điều hiển nhiên, liền càng cảm thấy khó hiểu, nên hỏi Bạch Tố Mai: "Cô giữ hiếu đạo so với tố cáo tội sát nhân của bố chồng có liên quan gì nhau a?"

    Tống tri huyện đứng cạnh đó chợt cất tiếng: "Hiền chất à, cháu, cháu sao thông minh thường trực ngu nhất thời thế? Thánh hiền Khổng phu tử từng nói rằng: 'Phụ vi tử ẩn, Tử vi phụ ẩn, Trực tại kỳ trung hĩ." (Chú: Cha che chở cho con, con che chở cho cha, cái trực ở trong đó vậy.- Luận ngữ, Tử Lộ, XIII) Từ cổ chí kim quân vương đều như vậy, lấy nhân hiếu mà trị thiên hạ, thà rằng vì, vì hiếu mà phạm pháp cũng được. Cái con che chở cho cha này chính là sự tình thiên kinh địa nghĩa, Bạch cô nương tuy biết cha chồng của mình phạm, phạm tội, nhưng không nguyện ý tố cáo, đó, đó là vì 'Tử vi phụ ẩn' đó a." Nói đến đây, Tống tri huyện vỗ tay thở dài, "Bạch cô nương gặp kiếp nạn như vầy mà còn có hiếu như thế, thiệt đúng, đúng là khó kiếm a, khó kiếm!"

    Cái lý luận *** chó gì vậy? Dương Thu Trì thầm chửi om sòm trong lòng, công công đè muội muội của mình xuống cưỡng gian, mình mà không tố cáo lão thì mới là có hiếu, hiếu cái cóc khỉ gì vậy trời?

    Dương Thu Trì dùng tư duy hiện đại đi lý giải quy định thời cổ đại, đương nhiên sẽ kết luận đó là thứ lý luận tầm phào. Tuy nhiên, sớm từ thời nhà Hán, các nho gia kinh điển đã được dùng để làm lý luận chứng cứ cho các án kiện, gộp lại thành một bộ gọi là "Xuân thu quyết ngục". Trong đó có quy định rất rõ các nguyên tác tư pháp về "Thân thân tương ẩn" (Người thân thì che giấu cho nhau). Từ đó, những vương triều tiếp theo đều tiếp tục sử dụng những nguyên tắc này, thậm chí còn phát huy thêm. Ví dụ như ở thời đại nhà Đường có mở rộng ra quy định rằnh "Đồng cư tương ẩn" (người sống chung thì che giấu cho nhau), cho rằng những người dù không là thân bằng quyến thuộc, ví dụ như nô tỳ hay gì đó đều cũng phải có nghĩa vụ che giấu hành vi phạm tội cho nhau.

    Trong "Đại Minh luật" cũng có quy định giống như vậy, chính là các quy tắc pháp luật về "Đồng cư thân chúc hữu tội hỗ tương dung ẩn" (Những người thân hay sống cùng nhau có tội thì che giấu cho nhau), "Đệ bất chứng huynh, thê bất chứng phu, nô tỳ bất chứng chủ" (Em không làm chứng cho anh, vợ không làm chứng cho chồng, nô tỳ không làm chứng cho chủ). Con trai, gồm cả con dâu, mà lại tố cáo tội lỗi của phụ thân hay cha chồng của mình với quan phủ, thì quan phủ có thể khép tội "Bất hiếu" cho những người con hay dâu này, từ đó có thể xử trọng hình.

    Đương nhiên, nguyên tắc "Thân thân tương ẩn" cũng có những tình huống sử dụng ngoại lệ. Do lý luận che dấu cho người thân có cơ sở đặt trên chữ "Hiếu", trong khí căn cứ theo nho gia thì tối cao lợi ích trong xã hội phong kiến được nhiên chính là chữ "Trung" của thần dân đối với quân chủ. Do vậy, khi "Trung" và "Hiếu" phát sinh xung đột, chỉ còn có nước bỏ "Hiếu" mà giữ "Trung". Do đó có quy định: "Mưu phản, mưu đại nghịch, mưu bạn, thử đẳng tam sự, tịnh bất đắc tương ẩn. Cố bất dụng tương ẩn chi luật." (Tội mưu phản, mưu đại nghịch - tức chống lại lễ giáo phong kiến, âm mưu nổi loạn là ba thứ tội không được che giấu, không cần dùng đến luật tương ẩn). Như vậy có thể nói, ba đại tội mưu phản, mưu đại nghịch, mưu nổi loạn không cần dùng đến nguyên tắc "Đồng cư tương ẩn" này, cần phải tố cáo. (Mưu phản và Mưu bạn thì có thể lý giải, còn tội danh "Mưu đại nghịch" thực ra là chỉ hành vi phá hoại tông miếu, lăng mộ hay cung điện của hoàng cung phong kiến).

    Bạch Tố Mai tận mắt chứng kiến Ân lão đầu gian sát muội muội của mình, tội này không thuộc ba tội danh ngoại lệ, nên nàng có nghĩa vụ phải che giấu. Thứ nghĩa vụ này không đơn giản là nghĩa vụ đạo đức không để lộ chuyện xấu ra ngoài, mà còn trọng yếu hơn nữa là, nó là một nghĩa vụ được luật pháp quy định. Thứ nghĩa vụ này nếu như phản lại, về mặt nào đó sẽ bị những luân lý ràng buộc về đạo đức đương thời khinh miệt, mà còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự! Do đó, Bạch Tố Mai cứ nhất mực không muốn nói ra. Nhưng mà, Ân Đức không tin là Bạch Tố Mai sẽ giữ mãi được bí mật này, do nó có liên quan đến danh dự của Ân lão gia tử và an nguy của Ân gia, nên hắn mới hạ quyết tâm giết người diệt khẩu.

    Còn tại sao Bạch Tố Mai không nói rõ chuyện Ân Đức bóp cổ mình, thì cũng là vì yêu cầu của luân lý cương thường thời cổ đại. "Đại Minh luật" thậm chí còn quy định một thứ trách nhiệm luật pháp đó là "Thê bất chứng phu". Ngoài ra còn có một nguyên nhân khác, nếu như nàng kể tội của Ân Đức, thì phải nói rõ Ân Đức vì sao lại muốn bóp chết nàng. Nếu thế thì không thể không đề cập đến sự tình Ân lão gia tử gian sát Bạch Tiểu Muội.

    Vì để giữ đạo hiếu, bao gồm cả việc giữ luôn đạo làm vợ, thi hành nghĩa vụ được luật pháp quy định, Bạch Tố Mai không thể không gạt chuyện muội muội bị chết qua một bên, giữ kính bí mật này. Nhưng hành động của nàng không hề làm lung lay sự lo lắng của Ân Đức, nên hắn mới mua chuộc bọn hung đồ, mời Hồng lão đại giúp hắn giết vợ diệt khẩu, nên mới dẫn tới một trường chém giết thê thảm hơn thế này.
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 86: Rốt cuộc ai là hung thủ?!
    Dương Thu Trì tuy không hiểu rõ đạo lý bên trong, nhưng thấy Tống tri huyện lại vỗ tay tán thưởng Bạch Tố Mai "hiếu đạo" như vậy, cảm thấy trong xã hội phong kiến này thì sự quan liêu đại biểu cho tất cả. Quan lại đại biểu cho tư tưởng của giai cấp thống trị, và giai cấp thống trị nhận thấy cái gì là đúng, thì tự nhiên cái đó sẽ đúng, và một thanh niên đến từ xã hội hiện đại ở thế kỷ thứ hai mươi mốt như hắn cũng không có cách nào can thiệp.

    Tống Vân Nhi cười nói: "Ca, ngay cả chuyện này mà huynh không biết sao? Muội còn tưởng huynh cái gì cũng biết hết chứ."

    "Ta đương nhiên cái gì cũng biết!" Dương Thu Trì mỉm cười giễu cợt lại với nàng.

    "Đều đều đều, khoe khoang khóac lác!" Tống Vân Nhi làm mặt quỷ, "Huynh nếu cái gì cũng biết, vậy thì huynh nói coi," Tống Vân Nhi chỉ vào thi thể của Ân Đứ, "Hắn vì sao mà chết?"

    Dương Thu Trì nhìn thi thể với bộ dạng vô cùng khủng bố của Ân Đức, trầm giọng từ tốn nói: "Hắn bị Bạch Tiểu Muội bóp chết!"

    Lời này vừa nói ra, mọi người có mặt ở đó đều phát lãnh. Tống Vân Nhi kêu lên: "Ai! Huynh đừng có dọa người ta có được không?" Tuy nàng nói vậy nhưng vẫn đứng sát vào cha mình là Tống tri huyện, cẩn thận đưa mắt nhìn xung quanh một vòng. Lúc này, vầng thái dương đã lặn xuống đằng tây, khắp nơi nổi âm phong từng trận, trên mặt đất nằm sóng xoài mấy cổ thi thể càng khiến nơi đây như biến thành tu la điện. Tống Vân Nhi càng sợ hãi, thầm nghĩ: "Bạch tiểu muội mới chết mấy ngày trước, chẳng lẽ, là quỷ hồn của nàng....

    Dương Thu Trì khẽ bước lại vỗ lên vai Tống Vân Nhi một cái. Tống Vân Nhi đang khẩn trương nhìn xung quanh coi có quỷ hồn hay không, nên cái vỗ này của Dương Thu Trì khiến nàng giật nẫy người trong lúc bất ngờ, kêu toáng lên: "Muốn chết a! Huynh."

    "Vậy mà muội còn xưng là nữ hiệp sao, chẳng có gan chút nào cả!" Dương Thu Trì cười nói.

    Tống Vân Nhi khẩn trương hỏi: "Huynh chẳng phải nói tên Ân Đức này bị quỷ hồn của Bạch Tiểu Muội bóp chết sao?"

    "Là do Bạch Tiểu Muội làm, chứ không phải quỷ hồn của Bạch Tiểu Muội đâu!"

    "Cái gì Bạch Tiểu Muội.... mà không phải quỷ hồn... huynh rốt cuộc là định nói gì thế?" Tống Vân Nhi bị làm cho đầu óc rối tung, quyết định ăn vạ.

    "Bạch Tiểu Muội kỳ thật không phải do Ân lão đầu giết, mà là bị Ân Đức bóp chết. Ân lão đầu chẳng qua bịt miệng khiến nàng ta hôn mê, nhưng chưa chết, sau đó Ân Đức vì để phòng hờ, liền tiếp tục bóp cổ Bạch Tiểu Muội, như vậy hắn là người cuối cùng và chân chính bóp chết nàng ta. Ân Đức mới chính là hung thủ chân chính, nên Bạch Tiểu Muội kiếm hắn báo thù."

    Tống Vân Nhi chợt run bần bật, nhìn quanh quất hỏi: "Sao huynh biết?"

    Bạch thiên tổng cũng nhíu mày, không hiểu rõ ý tứ trong lời nói của Dương Thu Trì.

    "Ta biết nhân vì ta chú ý quan sát! Dựa vào quan sát." Dương Thu Trì mỉm cười, "Ngày ấy ta kiểm tra thi thể, phát hiện dấu ấn bóp cổ trên cổ hai chị em bọn họ rất giống nhau, cho thấy có khả năng là do cùng một người thực hiện. Hơn nữa, vết bóp này dài và rộng, lực dùng rất mạnh, khiến cho xương hầu của hai người bị vỡ ra. Nói cách khác, chỉ có người trẻ tuổi mới có đủ sức làm chuyện này, hơn nữa biểu hiện sau đó của Ân Đức rất bất bình thường, khiến ta hoài nghi do hắn làm."

    "Đúng a! Muội cũng cảm thấy Ân Đức rất bất thường," Rốt cuộc thì sau mọi chuyện, Tống Vân Nhi cũng bắt đầu trổ tài Gia Cát Lượng, "Lúc hắn nhìn thấy mắt của Tiểu Muội tỷ tỷ mở ra, đột nhiên lại sợ đết nổi gật bật ra đất, ngay cả bàn tay bị đinh đâm vào mà cũng không biết. Còn nữa a, khi hắn thấy Bạch Tố Mai tỷ tỷ chết đi rồi sống lại, thì lại không vui vẻ chút nào, ngược lại lại khẩn trương như thế nào ấy. Nhất định là người có tật giật mình!"

    Dương Thu Trì đưa ngón tay cái lên: "Thông minh, Vân Nhi quan sát rất tinh tế, quả thật là càng lúc càng thông minh hơn rồi!"

    Tống Vân Nhi đắc ý cười cười.

    Bạch thiên tổng hỏi: "Dương công tử, làm sao ngươi biết được con gái Bạch Tiểu Muội của ta sau khi bị Ân lão tặc bóp cổ không chết, sau đó tới Ân Đức bóp chết?" Tống Vân Nhi và Tống tri huyện cùng mọi người cùng nhìn Dương Thu Trì chờ đợi.

    Dương Thu Trì nói: "Vừa rồi Ân lão đầu chẳng phải đã nói đó sao? Lúc đó khi Bạch Tiểu Muội hô hoán, Ân lão đầu dùng ta bịt miệng Bạch Tiểu Muội, điểm này có thể từ chỗ bầm trên mặt của Bạch Tiểu Muội và sự chảy máu phía trong răng để ấn chứng. Sở dĩ tôi khẳng định lúc đó Bạch Tiểu Muội không chết, chỉ bị hôn mê đi, là vì sau đó khi Ân Đức bóp cổ nàng ta, dấu vết để lại cho thấy phản ứng sinh hoạt rất rõ ràng."

    "Phản ứng sinh hoạt?" Tống tri huyện cùng mọi người buột miệng hỏi, bọn họ không hiểu câu từ này có ý nghĩa gì.

    Dương Thu Trì cười cười, giảng giải: "Nói đơn giản phản ứng sinh hoạt đó là, nếu như một người còn sống, thì khi bị đả kích từ bên ngoài, thân thể sẽ có phản ưng tương ứng. Giống như xuất huyết dưới da chính là đặc trưng điển hình của Sinh tiền thương."

    "Sinh tiền thương?" Tống tri huyện chưa bao giờ nghe danh từ này, "Cái gì là Sinh tiền thương?"

    "Sinh tiền thương và Tử hậu thương chính là phải coi xem vết thương hay sự tổn hại ở trên người chết này rốt cuộc là xảy ra trước khi chết hay là sau khi chết." Dương Thu Trì rất nhẫn nại giải thích cho họ, kỳ thật, khái niệm này đã xuất hiện trong "Tẩy oan lục" của Tống Từ (*), nhưng mà Tống tri huyện và những người khác không phải là ngỗ tác chuyên môn, không hề nghiên cứu quyển sách này.

    "Giống như lấy án này làm ví dụ, thương hại trí mệnh của Bạch Tiểu Muội là vết xiết nơi cổ. Nếu như vết bóp cổ ấy là Sinh tiền thương, thì có nghĩa là lúc đó nàng còn chưa chết, Ân Đức bóp cổ nàng chính là tội cố ý sát nhân; Còn nếu như vết bóp cỏ đó là Tử hậu thương, thì thứ hắn xiết cổ chỉ là một xác chết mà thôi, tối đa lắm cũng chỉ khép được vào tội Sát nhân chưa thành."

    Tống tri huyện huyện lại tiếp tục hồ đồ: "Chưa thành?"

    Danh từ này không thể ba điều bốn chuyện mà giải thích cho chính xác được: "Vị toại có nghĩa là chưa đạt được mục đích." Không chuẩn xác, nhưng đại ý của từ này là như thế, "Nếu như lúc Ân Đức bóp cổ mà Bạch Tiểu Muội đã chết rồi, thì hắn không thể vì sự tử vong của Bạch Tiểu Muội mà chịu bất kỳ trách nhiệm hình sự nào. Và như vậy thì phải chuyển sang Ân lão đầu - người bịt miệng của Bạch Tiểu Muội dẫn đến tử vong phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cố ý giết người."

    "Trách, trách nhiệm hình sự?" Thuật ngữ này càng làm cho Tống tri huyện hồ đồ hơn!

    Chú thích:

    (*) Tống Từ (tiếng Trung: 宋慈) (1186-1249), tự Huệ Phủ, người huyện Kiến Dương, tỉnh Phúc Kiến thời Tống. Ông là nhà pháp y học trứ danh đời cổ xưa của Trung Quốc và cũng là của thế giới. Ông viết quyển "Tẩy Oan Tập Lục" (洗冤集录), một quyển sách chuyên môn về pháp y học sớm nhất trên toàn thế giới. Ông xuất thân ở một gia đình quan quyền bậc trung, cha là Tống Củng (宋鞏), quan tiết độ của Quảng Châu. Thuở nhỏ, ông học với Ngô Trĩ, đệ tử của Chu Hy, học được chỗ cao sâu của lý học. Hai mươi tuổi vào trường thái học học với Chân Đức Tú (cũng là nhà lý học trứ danh). Ba mươi mốt tuổi đỗ tiến sĩ. Trước sau, ông làm quan ở Phúc Kiến, Quảng Đông, Giang Tây, Hồ Nam, bốn lần đảm nhiệm chức Đề điểm hình ngục (tương đương với chức thẩm phán tư pháp cấp tỉnh). Công tác thực tiễn dài hạn giúp ông tích lũy được kinh nghiệm phong phú về kiểm nghiệm pháp y. Ông làm quan thanh liêm, được sử khen là ‘tuần lại’ (quan thuần lương).. Trong đời làm quan trên 20 năm, ông đã làm rất nhiều việc tốt cho nhân dân.

    Đảm nhiệm chức quan hình ngục trong thời gian dài, ông thấy rõ rằng trí thức kiểm nghiệm của vị quan hình luật là trọng yếu đến bậc nào. Ông nhận xét: ‘Ngục sự không trọng bằng đại tịch (án chém đầu), đại tịch không trọng bằng sơ tình, sơ tình không trọng bằng kiểm nghiệm’. Nhận xét này thuyết minh rằng tri thức pháp y và kinh nghiệm lý hình của vị quan hình ngục ảnh hưởng trực tiếp đến việc xử lý án kiện, quyết định vận mệnh sinh tử của con người. Nhưng mà các hình quan đương thời, đa số chẳng những thiếu kém tri thức pháp y và kinh nghiệm lý hình, mà còn khinh suất đoán án, coi rẻ nhân mệnh, tạo nên số lớn oan án. Mắt thấy tình cảnh này, Tống Từ rất không an lòng, bèn đem kinh nghiệm phong phú, mà bản thân công tác về lý hình trong thời gian dài đã tích lũy, tổng kết lại và tham khảo sách vở của tiền nhân về kỹ thuật và tri thúc pháp y, viết ra một bộ sách chuyên về pháp y học đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc tương đối có hệ thống: ‘Tẩy Oan Tập Lục’. Từ sách này dẫn đến tác dụng các quyển ‘Tẩy Oan Trạch Vật’, ‘Khởi tử hồi sinh’.

    Quyển ‘Tẩy Oan Tập Lục’ ghi chép: giải phẫu thân người, kiểm nghiệm thi thể, kiểm tra hiện trạng, giám định một số nguyên nhân cơ giới tính nào gây tử thương, v.v...các tri thức về mọi mặt, liệt cử các loại độc vật mà đương thời có thể dùng để tự sát hoặc mưu sát cùng với cách cấp cứu, phương pháp giải độc; phạm vi luận thuật gần như bao quát các hạng mục chủ yếu về kiểm nghiệm pháp y, nội dung cũng gồm đủ các tri thức sơ bộ về các mặt nhu yếu của sự kiểm nghiệm hiện đại, có giá trị khoa học tương đối cao.

    Quyển "Tẩy Oan Tập Lục" ra đời năm 1247, sớm hơn quyển sách cùng loại do Fortunato Fidelis và Paolo Zacchia, (người Italia) trứ tác trên 450 năm. Từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 19, sách này được liên tục dùng hơn sáu trăm năm, luôn là một quyển ‘đầu bàn’ mà quan viên hình pháp thời xưa của Trung Quốc phải có. Hiện giờ bản còn lại bản "Tống đề hình Tẩy Oan tập lục" khắc trên gỗ, có 5 quyển 53 điều. Đời sau người ta còn viết thêm hai tác phẩm khác là Bình Oan lục và Vô Oan lục, hợp thành "Tống Nguyên Kiểm Nghiệm Tam Lục."

    Đầu thế kỷ 15, sách Tẩy Oan Tập Lục được phiên dịch sang tiếng Triều Tiên, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, lưu truyền trên quốc tế[cần dẫn nguồn]. Vì thế, Tống Từ được vinh dự là "người đặt nền tảng cho pháp y học thế giới". (Nguồn Wiki, Bách Độ)

    Tham khảo bản tiếng Hoa của Tẩy Oan tập lục ở đây: http://tianyabook.com/gudian/xiyuanjilu/index.htm
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 87: Nhân Quả Tuần Hoàn
    Dương Thu Trì nói: "Phân tích vừa rồi có thể dẫn tới một kết luận, đó là Bạch Tiểu Muội bị Ân Đức bóp cổ chết để diệt khẩu. Do đó, lúc ở liệm phòng, hắn thấy Bạch Tiểu Muội mở mắt nên mới sợ đến nổi ngồi bật ra đất. Bạch Tiểu Muội dùng phương pháp mở mắt ra để giết chết Ân Đức."

    Mở mắt giết người? Có thể có môn công phu giết người như vậy sao? Không những là Tống Vân Nhi, mà Tống tri huyện, Bạch thiên tổng đều cảm thấy đầu óc lùng bùng.

    "Ân Đức ngồi bẹp cái ghế, bị cái đinh rỉ sét trên ghế đâm vào tay. Chiếc đinh này ở trong môi trường ẩm thấp âm lãnh của liệm phòng, đã sớm rỉ sét loang lổ rồi. Sau khi Ân Đức bị đinh xuyên vào tay, không kịp thời rửa sạch vết thương, và cũng không thèm uống thuốc đề phòng cảm nhiễm, do đó đã bị Phá thương phong (bệnh uốn ván, phong đòn gánh)."

    "Phong đòn gánh?" Tống Vân Nhi cùng mọi người nghe không hiểu.

    "À chính là 'Thương Kinh'", Dương Thu Trì giải thích, "Thương Kinh" là từ dùng để gọi bệnh phong đò gánh của Trung y thời cổ đại, cứ nói như vậy là họ hiểu rõ ngay. Dương Thu Trì cúi người xuống quan sát thi thể của Ân Đức, nhất là biểu tình trên gương mặt: "Mấy ngày trước ta phát hiện Ân Đức cứ ngáp vặt hoài..."

    Tống Vân Nhi cũng chen lời: "Đúng đúng đúng, muội cùng kỳ quái vì sao suốt ngày hắn cứ như là không ngủ đủ vậy, lại còn cáu kỉnh liên tục. Ngày đó ở nhà của muội, hắn còn nổi cơn quát tháo với huynh!"

    Dương Thu Trì cười nói: "Những hành vi của hắn đều là biểu hiện của triệu chứng cảm nhiễm Phá thương phong mà sinh ra." Rồi hắn chỉ gương mặt méo mó biến hình của Ân Đức, "Đạc điểm điển hình nhất sau khi bị nhiễm bệnh Phong đò gánh đó là, trên mặt lúc nào cũng xuất hiện 'Nụ cười khổ'."

    Bạch thiên tổng chợt nhớ ra: "Đúng rồi, hèn gì khi chúng ta thủ ở cửa động, hắn cứ cười khổ với ta hoài, ta lúc đó không hiểu vì sao hắn lại như vậy, thì ra là bị sanh bệnh."

    "Vâng, lúc đó bệnh của hắn đã nặng lắm rồi, lúc hắn chết cơ mặt co rút, cong bật người, đều là biểu hiện của bệnh phong đò gánh." Dương Thu Trì chỉ vào cái cổ đầy vết cào cấu của Ân Đức, nói: "Hắn cào cấu ở cổ bỡi vì bệnh uốn ván ấy đã dẫn đến chứng co giật các cơ thịt ở cổ, làm cho hô hấp bị tát, cuối cùng nín thở mà chết. Ân Đức bóp cổ chết Bạch Tiểu Muội, Bạch Tiểu Muội chết rồi mà vẫn mở mắt dọa được Ân Đức, khiến Ân Đức bị đinh rỉ sét đâm vào bàn tay, cuối cùng bị nhiễm bệnh Phong đòn gánh có giật nín thở mà chết, đây chẳng phải là Bạch Tiểu Muội tự thân báo cừu hay sao? Cái đó gọi là nhân quả báo ứng!"

    Bạch phu nhân ôm Bạch Tố Mai khe khẽ khóc, Bạch thiên tổng đá vào người Ân Đức một cái: "Cái tên chó chết này, chết còn không hết tội! Tiểu Muội của chúng ta ở trên trời linh thiêng, nên đại cừu đã được báo!"

    Nói rồi y chuyển thân nhìn chằm chằm vào Ân lão đã đang run rẫy nằm trên bãi cỏ, "Hiện giờ thì tới lượt ngươi!" Liền bước tới định ra tay động thủ, nhưng bị Tống tri huyện ngăn lại: "Thiên tổng bớt giận, chúng ta cần, cần áp giải lão về, tự có hình, hình luật xử trí lão, cần gì Thiên tổng phải tự thân động thủ làm chi?"

    Thần trí của Bạch thiên tổng đến lúc này đã tỉnh hơn lúc nãy nhiều, không còn xung động nữa, nên phun một ngụm nước bọt vào Ân lão đầu: "Cái lão dâm tạc nhà người, hãy chờ thiên đao phân thây thành muôn mảnh đi!"

    Tống tri huyện thấy mặt trời đã khuất bóng, liền nói: "Đem ân lão gia.... ân lão đầu này trói lại, thu dọn thi thể, chúng ta mau, mau về thôi."

    "Chờ một chút!" Ân lão phu nhân nhất mực ngồi phía sau Ân lão đầu chợt lên tiếng, "Tri huyện đại nhân, có thể để cho lão thân nói với lão gia của chúng tôi vài lời không?"

    Vị Ân lão phu nhân này đúng là đáng thương, con trai bóp chết em gái của con dâu, hiện giờ đã chết ở chỗ này. Phu quân là một lão dâm tặc, cưỡng gian em gái của con dâu, rồi ngay cả quản gia ở nhà cũng phạm tội cưỡng dâm. Hiện giờ bà muốn nói với phu quân vài lời, suy cho cùng thì Ân lão đầu lần này không tránh khỏi cái chết, do đó nhân cơ hội này dặn dò vài chuyện cũng rất nên.

    Tống tri huyện gật gật đầu, chuyển thân lùi lại vài bước, những người còn lại cũng theo đó giãn ra, nhường cho họ nói đôi lời.

    Ân lão phu nhân quỳ lên, khe khẽ chỉnh lý lại y bào của Ân lão đầu bị Bạch thiên tổng xé rách, vuốt vuốt mái tóc rối tung lòa xòa của lão, khẽ nói: "Lão gia, chúng ta thành thân nhiều năm rồi, chuyện gì thiếp thân cũng chiều ông, ông muốn bao nhiêu tiểu cô nương, lão thân cũng tìm cho ông. Những nha hoàn lớn nhỏ trong nhà gần như ông đều kéo lên giường ngủ hết. Thậm chí ngay cả nha hoàn của thân gia mang theo đến ở nhờ, ông cũng muốn hạ thủ." Ân lão phu nhân thở dài, "Ông đừng trách tôi, ngày đó tội ngan cản ông, chỉ vì sợ thân gia biết, mặt mũi của chúng ta chẳng còn gì."

    Ân lão phu nhân nhìn về phía chút ánh tịch dương còn ló dạng nơi chân trời: "Là thiếp hại ông, nếu như ngày đó thiếp không phải cái gì cũng chiều ông, quản thật nghiêm, thì không dẫn đến chuyện như ngày hôm nay.... âu cũng là số mệnh a!"

    Ân lão đầu run rẫy nói: "Phu nhân, đều là ta không đúng, ta.... ta..."

    "Trễ mất rồi, tất cả đều trễ hết rồi..." Ân phu nhân thu lại ánh mắt, thở dài thườn thượt, "Ân gia chúng ta... đều hết rồi..."

    Bàn tay khô cằn của Ân lão phu nhân chợt sờ sờ vào trong đám cỏ cao, rồi dừng hẳn lại, cúi người xuống, nói nhỏ vài câu vào tai Ân lão gia tử.

    Ân lão gia tử nghe xong, giống như con mèo kêu thét lên một tiếng gọi tình lang giữa đêm đông lạnh giá, trợn mắt thật to hét: "Không....! Ta không muốn chết...!" Mặt mày lão rất kinh khủng, cố gắng duỗi chân lùi lại phía sau.

    Ân lão phu nhân thẳng người dậy, hai tay rút mạnh một thanh đơn đao từ trong cỏ ra, giơ lên thật cao, hàn quang chớp lóe... Một đạo vừa chém xuống, tiếng kêu của Ân lão gia tử dừng lại giữa chừng,cái cổ ốm nhom đã bị chặt đứt hơn phân nữa, chỉ còn dính nhau bởi lớp da, cái đầu rơi về phía sau lưng, khí quản đứt lìa, tiếng phì phì sùi bọt máu lục rụcphát lên không ngớt, máu từ trong cổ phún ra có vòi như dòn suối, bắn cả lên trên không, từng đóa hoa máu theo gió văng tung tóe.

    Bạch thiên tổng cùng mọi người si ngốc, cùng nhào cả lên.

    "Đừng có đến đây!" Ân lão phu nhân đưa đơn đao lên kề cổ, thê lượng cười thảm, "Thân gia, chúng tôi không phải với ông bà..." Đơn đao cứa mạnh một cái, máu tươi lại phun đầy, thân hình ốm yếu từ từ ngã xuống.

    "Lão phu nhân!" Bạch thiên tổng kêu lên, mọi người chỉ cần một hai bước là đến bên cạnh Ân lão phu nhân, thấy trên cổ của bà máu ra như suối, hai mắt nhắm nghiền, khóe miệng còn hiện lên một nụ cười thê lương.

    Sau khi Ân lão phu nhân nghe Ân lão đầu nhận hết mọi tội lỗi, tự cảm thấy không thể nào sống nhục trên thế gian này, do đó nảy sinh ý cùng chết hết, nhân mọi người không chú ý, liền lén lấy thanh đao của thanh y nhân làm rớt trong đám cỏ kéo lại gần bên người. Đám cỏ này khá cao, che được thanh đơn đao này. Bà là một người giữ gì chuẩn mực đạo đức của phụ nữ, không có chút liên hệ gì tới án kiện này, do đó mọi người không hề chú ý nhiều gì đến bà. Không ngờ lão phu nhân này cương liệt như vậy, trước hết là giết chồng, sau đó tự sát.

    Lúc này, trời đã nhập nhoạng tối.

    "Huynh đệ! Ngươi không sao chứ? Ca ca đến rồi!" Từ xa vọng lại tiếng gọi lớn của Mã Độ.

    Dương Thu Trì cùng mọi người quay đầu lại nhìn, thấy Mã Độ dẫn theo mấy chục cẩm y vệ thở hào hễn đang chạy gấp từ xa lại.

    "Đại ca huynh đến rồi, tiểu đệ không sao." Dương Thu Trì ôm quyền thi lễ.

    Mã Độ chạy đến trước mặt Dương Thu Trì, trước hết ôm bụng thở hỗn hễn vài cái, sau đó mới đứng thẳng người lên chụp lấy hai tay Dương Thu Trì, nhìn trên nhìn dưới bảo: "Được được, đệ không có gì là tốt, lão ca ta lo đến chết được, vừa nhận được tin tức là lập tức đến ngay, nhưng mà con đường núi này thiệt là khó đi chết mẹ nó đi được, khiến lão tử mệt sắp chết rồi đây."

    "Đa tạ đại ca!"

    Mã Độ xua tay: "Đúng rồi, bọn tặc tử này là người gì thế?"

    "Dư đảng của Kíên Văn đế!"

    Mã Độ vừa nghe đến ba chữ Kiến Văn đế, hai mắt tức thời sáng rực lên: "A! Huynh đệ ngươi thiệt là lợi hại nghe, mới có hai ngày mà bắt gần sạch người của Kiến Văn đế rồi! Lần này là loại hàng gì thế này?"

    "Tiểu đệ cũng không biết, đang chờ đại ca đến tra xét đây."
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 88: Ân Đoạn Nghĩa Tuyệt
    Bạch thiên tổng đứng cạnh bên khẽ ho một tiếng nhìn Mã Độ và Dương Thu Trì.

    Mã Độ hơi sửng sốt, dường như mới vừa phát hiện ra Bạch thiên tổng vậy. Thấy y mặc áo bào của võ quan dính đầy máu nhưng không hề nhận ra. Bạch thiên tổng sau khi đến chưa hề gặp qua Mã Độ, nên hai người không nhận ra nhau. Lão nghi hoặc hỏi Dương Thu Trì: "Vị này là..."

    "Đúng rồi, đại ca, tiểu đệ xin dẫn kiến hai vị." Rồi chỉ Bạch thiên tổng, "Vị này là Bạch thiên tổng của Bạch đại nhân của Ứng thiên phủ." Rồi chỉ Mã Độ, "Vị này là Cẩm y vệ Tổng kỳ Mã Độ Mã đại nhân."

    "A! Cửu ngưỡng cửu ngưỡng!" Mã Độ chấp tay thi lễ. Án theo đạo lý thì Mã Độ là quan thất phẩm, Bạch thiên tổng là quan lục phẩm, Mã Độ nên lấy lễ hạ quan tham kiến. Nhưng Mã Độ là cẩm y vệ, là người của hoàng thượng, đối với những quan lại khác căn bản không cho vào mắt, nên chấp tay xá đã là quá khách sáo rồi.

    Bạch thiên tổng là võ quan, vốn là những người không chú y đến lễ tiết, hơn nữa đã biết rõ đức tinh của cẩm y vệ nên không để ý gì, vội đáp lại một lễ.

    Mã Độ lại cung tay xá xá với Tống tri huyện, không thèm nói một lời, quay sang hỏi ngay Dương Thu Trì: "Huynh đệ, những người của Kiến Văn đế đâu?"

    Dương Thu Trì chỉ vào đám loạn thạch: "Ở trong đó, ba tên bị bắt, bảy tên bị tiêu diệt."

    "Đi! Xem coi nào" Mã Độ kéo Dương Thu Trì đến đó. Bạch thiên tổng và mọi người thấy bọn cẩm y vệ chúng tra án không tiện ở bên cạnh, bèn đứng tại chỗ chờ họ.

    Mã Độ quan sát tử tế mọi thứ, lắc đầu nói: "Không nhân ra."

    "Còn có một tên chết rồi, xem bộ dạng là thủ lĩnh của chúng, đại ca huynh đến coi xem." Dương Thu Trì nói.

    Vừa nghe nói đó là người cầm đầu, Mã Độ liền lấy lại hứng thú, hai người đến chỗ Hồng lão đại nằm chết, Mã Độ cúi xuống quan sát gương mắt đầy máu và não của y rất cẩn thận, dùng tay áo chùi sạch mặt, sau đó nhận định một lần nữa, đột nhiên hưng phấn gọi ta: "Mau! Mau mang họa đồ phạm nhân đến cho lão tử!"

    Một cẩm y vệ mang trên lưng một cuộn giấy lớn chạy ngay lại, đặt nó xuống mở ra từng bức họa hình. Mã Độ đối chiếu từng cái một, sau đó đột nhiên dừng lại, rút ra một tờ so sánh thật kỹ, Dương Thu Trì liếc nhìn thấy rất giống với Hồng lão đại.

    "Ha ha! Huynh đệ, đệ quả thiệt là phúc tướng!" Mã Độ ngẩng mặt lên trời cười lớn, một lúc sau mới dừng lại thần thần bí bí hỏi Dương Thu Trì, "Đệ có biết người này là ai không?"

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, xem bộ dạng của ngươi thì biết người này là nhân vật tai to mặt bự gì đó bên cạnh Kiến Văn đế, nếu không ngươi sao lại cao hứng đến như vậy, tuy nhiên hắn vẫn lắc đầu.

    "Huynh đệ lại lập đại công rồi! Ha ha ha, cái lão đầu chết toi này chính là thị vệ tổng quản ở đại nội của Kiến Văn đế năm xưa, ngoại hiệu là Thần Đao Hồng Ưng! Năm xưa lão là người bảo hộ Kiến Văn đế cùng đào tẩu, là tử đạng của Kiến Văn đế!" Mã Độ vỗ vai Dương Thu Trì, "Huynh đệ, đệ giúp lão ca bắt liên tiếp hai nhân vật trong yếu bên cạnh Kiến Văn đế, lần này núi cũng không ngăn được huynh đệ chúng ta hưởng vinh hoa phú quý rồi, ha ha ha ha!"

    "Cung hỉ đại ca!" Dương Thu Trì ôm quyền nói.

    "Cái gì cung hỉ ta, cung hỉ hai chúng ta thì đúng hơn! Ha ha" Mã Độ cười nói, sáng ngày mai ta sẽ áp giải Vương Việt, Tạ quả phụ, Hạ lão tài chủ cùng mọi người tiến kinh! Đúng rồi, còn có lão Hồng Ưng và thi thể của bọn dư đảng Kiến Văn đế này tiến kinh lĩnh thưởng! Đến lúc đó, lão ca nhất định tiến cử đệ, huynh đệ, đệ cứ đợi được phong đại quan nha, quang tông diệu tổ lắm đa! Ha ha ha!"

    Dương Thu Trì đứng nghiêm lại rồi cúi người sát đất: 'Đa tạ đại ca đề bạt!"

    "Huynh đệ chúng ta không cần khách khí, sau này lão ca ta còn phải nhờ nhiều ở đệ đó. Ha ha."

    "Đại ca quá lời rồi!" Dương Thu Trì thi lễ đáp, chợt nghĩ những lời Mã Độ vừa nói, liền hỏi: 'Đúng rồi, đại ca vừa nói Hạ lão tài chủ có phải là Hạ lão thái gia ở Hạ gia thôn không?"

    'Đúng vậy! Ta mang theo các huynh đệ ập tới Hạ gia thôn, cái lão Hạ thái gia này còn đang ôm tiểu thiếp mới nạp về hôn hít giữa trưa đấy, lão tử bắt luôn một ổ chúng nó! Đúng rồi, tiểu thiếp đó rất xinh đẹp a." Vừa nói y vừa nháy mắt, cười hi hi hỏi Dương Thu Trì: "Huynh đệ, có cần lưu lại cho ngươi không? Đẹp lắm đó nha. Dù gì thì nàng ta cũng là tiểu thiếp mới nạp, không có quan hệ gì lớn với án này. Ta lưu lại tặng cho huynh đệ là được, không có phiền phức gì đâu."

    Dương Thu Trì mỉm cười lắc đầu: "Đại ca quên rồi? Tiểu định mới vừa nạp xong một thiếp, hơn nữa, nói cho cùng thì tiểu đệ chẳng có hứng thú gì đối với những thứ người ta dùng qua rồi."

    "Hơ...! Hứng thú trong cái nghề này lâu lâu sẽ có thôi mà..."

    "Đại ca nếu thích, sao không lưu lại dùng cho mình đi?" Dương Thu Trì đưa đẩy.

    Mã Độ gãi đầu: "Chị dâu ngươi lợi hại lắm, len lén ả thử vài lần ở bên ngoài thì đơợc, muốn mang về nhà thì còn khó hơn lên trời."

    Dương Thu Trì cười: "Vậy thì cứ để nàng ta cùng Hạ lão thái gia cùng tiến kinh đi thôi."

    Mã Độ thở dài: 'Huynh đệ không thích thì đành phải vậy thôi, đẹp lắm đó nghe..."

    Dương Thu Trì hỏi: "Sau đó thì sao? Hạ lão đầu có thừa nhận không?"

    "Cái đó thì đương nhiên, lão tử bắt một rọ chúng nó, rồi lập tức thẩm vấn, mới có đánh được hai roi thì Hạ lão tài chủ ngoan ngoãn thừa nhận rồi. Thì ra lão già này nhất mực ám trợ Kiến Văn đế."

    Dương Thu Trì nói: 'Đúng vậy, lúc xế chiều khi Đại nội thị vệ tổng quản Hồng Ưng còn chưa chết, có nói rằng Hạ lão đầu là người ngầm giúp dư đảng của Kiến Văn đế."

    "Chuyện này thiệt là đúng đường rồi." Mã Độ cao hứng nói.

    "Ơi! Ca, mọi người làm xong chưa? Bụng chúng tôi sắp đói chết rồi!" Từ xa truyền lại thanh âm của Tống Vân Nhi.

    "Xong rồi!" Dương Thu Trì lên tiếng. Mọi người gồng gánh mang vác mọi thứ trở về huyện thành.
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 89: Làm mối
    Trời chớm lập đông. Bầu trời trên Quảng Đức huyện chỉ còn đọng vài áng mây mong manh, lá cây đã rụng sạch, một màu vàng rực bày ra trên khắp mặt lộ bằng đá trước huyện nha. Dương Thu Trì đạp trên lá vàng rơi, chầm chầm ngược gió lạnh đi về phía lao phòng. Lúc này, tâm tình của hắn sảng khoái như ở chốn thế ngoài đào viên.

    Đại án của nhà họ Ân đã phá được nửa tháng rồi, khi Dương Thu Trì đến đại lao của nha môn, Đại Bản Nha cùng mấy tên khác vẫn còn để hết hồn vía thổi phồng chuyện hán phá một lúc hai trọng án. Khi thấy Dương Thu Trì, bọn chúng liền ùa lên vuốt mông ngựa, vuốt đến mức đầu hắn to như cái đấu, mượn cớ thị sát lao phòng liền đi ra ngay. Đại Bản Nha vẫn như con nhặng một mực bám theo sau Dương Thu Trì, theo hắn đi quanh đi quẩn trong các lao phòng.

    Lần trước bệnh thương hàn được phát hiện kịp thời, không tạo thành dịch bệnh, công tác tẩy rửa lao phòng được làm cũng không tệ, hiện giờ trong các lao phòng sạch trơn, những mùi vị ẩm mốc và hôi thối đã bớt đi nhiều. Dương Thu Trì cất giọng khen vài câu, Đại Bản Nha lè lưỡi cười hề hề.

    Dương Thu Trì cùng Đại Bản Nha đi đến lao phòng của vị tú tài ngheo Long Tử Tư suýt chết lần trước, thấy trong đó rất sạch sẽ, thần tình của Long Tử Tư tuy còn rất ủ rũ, nhưng kinh qua mấy ngày trị liệu, xem ra cũng đã lấy lại được sức lực phần nào.

    Long Tử Tư thấy Dương Thu Trì, cố gắng động đậy quỳ xuống nói: "Đa tạ ơn cứu mệnh của Dương gia, nếu như Long mỗ chỉ cần trễ một ngày nữa thì đã chết trong oan khiên tủi nhục rồi, nhất định sẽ báo đáp ân đức tái tạo của Dương gia." Trên cổ của Long Tử Tư mang gông bằng gỗ to dày, không có cách gì dập đầu, chỉ có thể chắp tay kính cẩn lễ bái.

    Dương Thu Trì nhớ đến Đại Bản Nha đã nói vị tú tài này giết vợ của y, bèn tiện thể cười hỏi: "Oan khiên tủi nhục? Ngay cả vợ mà ngươi cũng thịt luôn rồi, thì có gì oan khiên nữa?"

    Long Tử Tư chắp tay vái liên tục: "Dương gia, tiểu nhân thiệt là oan uổng a, tôi không có giết vợ tôi a."

    Đại Bản Nha phun nước bọt cái phì: "*** chó!" Rồi quay sang nói với Dương Thu Trì, "Tôi nghe nói, tên tiểu tử này giết chết vợ hắn, còn chôn dưới đất trồng rau nhà bên cạnh, nói với người khác là vợ hắn chẳng thấy đâu. Nửa năm sau, nhà hàng sớm cày ruộng trồng rau, mới phát hiện xương thây của vợ hắn. Huyện thái lão gia bắt hắn lại, trói lên giáp côn tra khảo một hồi mới khai thật ra, hiện giờ lại không muốn nhận tội, làm gì có chuyện tiện nghi đến như vậy!"

    Long Tử Tư vội nói: "Lão gia, tôi bị tra tấn quá nên mới nhận vừa đó a, tôi thật không giết vợ của tôi, cái hài cốt đó của ai tôi thật không biết, thỉnh lão gia minh tra a!" Lại vái lia vái lịa.

    Dương Thu Trì thấy hắn nói rõ ràng chính xác như vậy liền có chút ngạc nhiên, liền hỏi Đại Bản Nha: "Ngươi có biết là dựa vào chứng cứ nào nhận định hắn giết vợ rồi chôn ở vườn rau nhà hàng xóm không?"

    "Chứng cứ a?" Đại Bản Nha gãi đầu, "Cái đó thì tôi không biết, tôi nghe nói hắn với vợ thường ngày có quan hệ không tốt, vợ hắn trách hắn không có bản lĩnh, nhà hàng xóm thường nghe vợ hắn mắng hắn, hắn nhất định là tức không chịu được, nên mới giết chết vợ hắn. Tôi còn nghe nói hắn nhận hết những điều này ở công đường rồi."

    Long Tử Tư kêu lên: "Tôi bị tra khảo phải nhận bừa a, vợ tôi tuy nhiên có hung một chút, nhưng tôi trước giờ chưa từng nghĩ phải giết nàng ta a."

    "Vậy vợ người đi đâu rồi?" Dương Thu Trì hỏi.

    "Tôi cũng không biết, ngày đó tôi về nhà nàng ta đã đi đầu rồi không thấy nữa, y phục và trang sức cũng không thế. Tôi báo quan nhưng cũng không tìm được."

    Đại Bản Nha lại phun một bãi nước bọt: "Mẹ kiếp! Ngươi giết vợ của ngươi rồi lại còn báo ả thất tung, đương nhiên phải đem y phục và trang sức của ả đem giấu phén đi chứ, ngươi coi chúng ta là kẻ ngốc hả?!"

    Dương Thu Trì nhìn ngắm tên Long Tử Tư, thấy y chỉ đơn thuần là một tên mọt sách, không giống là người gian trá, từ những chi tiết bản án mà Đại Bản Nha nói ra, thì chỉ đúng ở chỗ vợ y thất tung, hai người thường ngày quan hệ không tốt, sau đó hàng xóm phát hiện trong đám đất vườn rau có hài cốt, liền cho là y giết vợ. Điều này thật khiến người ta có điểm nghi hoặc.

    Trong lúc trầm tư, một vị cấm tốt chạy vào nói: "Dương gia, nha hoàn của ngài đến rồi, nói kiếm ngài có chuyện." Dương Thu Trì vội vã ra khỏi lao phòng, đi đến phòng trự, từ xa đã thấy nha hoàn Tiểu Điệp của Phùng Tiểu Tuyết đang đứng ở đó. Vừa nhìn thấy hắn, Tiểu Điệp vội vã chạy đến nói: "Thiếu gia, thiếu gia! Lão phu nhân nói ngài nhanh chóng về nhà có chuyện."

    Dương Thu Trì kinh hãi: "Phát sinh chuyện gì thế?"

    Tiểu Điệp thở hồng hộc ấp úng nói: "Bạch thiên tổng.... mang đến rất nhiều bạc,... nói là...., nói là...."

    Bạch thiên tổng tặng bạc, nhất định là cảm tạ mình cứu mạng của họ rồi, thì cứ thu lấy là xong, làm gì mà gấp rút chạy hồng hộc đi tìm mình thế này.

    Những Dương Thu Trì nhìn sắc mặt của Tiểu Điệp dường như là sắp khóc tới nơi, liền cảm thấy không ổn, nên vội hỏi: "Đừng gấp, từ từ nói, bọn họ nói cái gì."

    "Họ nói... ai da, tôi nói không được mà, thiếu gia ngài về nhà là biết ngay."

    Nghe ý tứ qua lời nói của ả như thế, dường như đã phát sinh chuyện gì đó to lớn lắm thì phải, Dương Thu Trì thầm cảm thấy cả kinh, nhưng cũng không hỏi nhiều nữa, vội vã cùng Tiểu Điệp nhanh chóng trở về nhà.

    Khi vào trong vườn bước đến phòng khách, Dương mẫu, Phùng Tiểu Tuyết, Tần Chỉ Tuệ đều ở đó, hai nha hoàn đứng ở bên, cúi đầu nhìn chân im lìm. Ở vị trí của khách, lại là bà mối Vương lần trước đã đến, sau lưng còn đứng hai người hầu, dường như là người của Bạch thiên tổng. Lần này Vương môi bà dường như không phải quang quác cười như gà vừa đẻ trứng lúc trước, mà đang ngồi cúi đầu ở đó, tuy mặt thì nở nụ cười theo quán tính hàng ngày, nhưng rõ ràng là có chút ngượng nghịu.

    Vương mô bà này đến làm gì thế? Chẳng lẽ làm mối cho mình nạp thiếp nữa à? Nhưng mà nhìn nét mặt âm trầm của Dương mẫu thế kia, lại còn có Phùng Tiểu Tuyết khóc đến nỗi đỏ húp cả mắt, lại thấy ánh mắt đầy vẻ đồng tình của Tần Chỉ Tuệ, Dương Thu Trì biết trong nhà có chuyện rồi.

    Dương Thu Trì ngồi sát bên cạnh Dương mẫu: "Mẹ, sao vậy? Đã phát sinh chuyện gì sao?"

    Dương mẫu thở dài, chề miệng về phía bàn, Dương Thu Trì thuận thế đưa mắt nhìn theo, lúc này mới phát hiện trên bàn bày một cái mâm lớn, trên dùng vải đỏ phủ lại. Dương Thu Trì nghi hoặc hỏi: "Cái này là gì?" Hắn đưa tay ra giở tấm vải đỏ lên, trời ơi, để toàn là bạc ròng!

    "A, ở đâu mà nhiều bạc thế này?" Dương Thu Trì hỏi. Không ai trả lời. Hắn có chút khẩn trương, nhẫm tính thấy Vương môi bà có liên quan chuyện này, nên hỏi thẳng: "Ai, Vương bà bà, bà đến nhà chúng tôi để làm giúp chuyện gì sao?"

    Vương môi bà liếc nhìn Dương mẫu, đổi mặt nở nụ cười, trên mặt hiện đầy nếp nhăn: "Dương thiếu gia, lần trước làm mối cho ngài vừa lòng chứ?"

    Dương Thu Trì nhìn Tần Chỉ Tuệ: "Đương nhiên mãn ý."

    "Vậy tôi nói nha, chuyện hôn nhân Vương môi bà ta giới thiệu trước giờ chưa có mối nào không vừa ý, hai mắt ta nhìn người ấy à, nhìn người nào là chuẩn người đó..."

    "Được rồi được rồi, vậy tôi hỏi bà lần này đến đây là để làm gì?" Dương Thu Trì ngắt lời bà ta. Hắn vừa vào cửa là đã thấy Phùng Tiểu Tuyết cùng mọi người mặt mày sầu khổ, bản thân lại không biết rốt cuộc là vì cái gì, vị môi bà này lại mồm năm miệng mười nên có chút bực mình.

    Vương môi bà cũng nhìn ra điều đó, cố gắng lấy mặt tươi cười: "Ta lần này tới đây là ... là nhận lời làm mối cho Bạch thiên tổng đại nhận, đến đề thân với Dương thiếu gia ngài...."

    Không chờ Vương môi bà nói dứt, Tần Chỉ Tuệ đã ngắt lời bà ta: "Ta vừa rồi đã không nói rõ rồi sao? Chuyện này vạn lần không được, phu quân của ta tuyệt đối không đáp ứng đâu." Nói rồi nhìn Dương mẫu, thấy mặt bà ta vẫn âm trầm, liền không dám nói nhiều nữa.

    "Đề thân cái gì? Tại sao không được? Ta không đáp ứng cái gì?" Đầu óc Dương Thu Trì rối mù, bà mối này chẳng phải mấy ngày trước đến đề thân cho mình rồi sao? Tuy giới thiệu cho mình một sát thủ, nhưng cuối cùng cũng bị bản thân thu phục rồi. Hiện giờ mình đã có một tiểu thiếp, vừa động phòng chưa lâu, cô này tuy chưa biết có thể sinh hay không sinh con, nhưng nếu muốn giới thiệu người thứ hai thì đầu cần phải gấp như vậy chứ a?

    Thấy mặt Dương Thu Trì hiện đầy vẻ nghi hoặc, Dương mẫu thở dài: "Con à, Thiên tổng đại nhân nhờ Vương bà bà đến làm mối cho con, muốn đem... muốn đem con gái của y là Bạch Tố Mai gã cho con đó!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 90: Thứ Lỗi Không Thể Tuân Mệnh
    "A...!!" Dương Thu Trì cảm thấy lần này không phải chuyện vừa, Bạch Tố Mai? Là thiếu phụ mà bản thân hắn ba lần cứu tính mệnh? Không, hiện giờ là quả phụ rồi. Dương Thu Trì lập tức nhớ tới bờ môi mềm mại của Bạch Tố Mai, gò ngực căn đầy và vòng eo thon thả của nàng, vị thiếu phụ tràn đầy phong vận này sẽ trở thành tân nương của mình hay sao? Trong đầu hắn lập tức bắt đầu khai mở hội âm nhạc, âm thanh gì cũng có, loạn thành một đoàn.

    Chỉ luận riêng về nhân tài phẩm mạo, vẻ ngoài của Bạch Tố Mai kiều mỹ, ôn nhu hiền tuệ, nhưng mà, nàng ta dù gì cũng không chịu tố cáo trượng phu và công công của mình, thuyết phục thế nào cũng không được. Nếu như nói đây chính là "Mỹ đức" của phụ nữ thời cổ đại, thậm chí nó còn phát huy đến cực điểm, và đối với nó bản thân hắn thật không dám tuân theo. Bỡi gì có tiểu thiếp như vậy hầu hạ, dù gì thì con người ta cũng cảm thấy khủng bố.

    Nhưng mà, trước mặt mọi người hắn đã hôn qua nàng, động chạm người nàng, tuy nói là kế quyền nghi trong lúc cứu người, nhưng dù gì cũng đó có cái tiếp xúc da thịt, hiện giờ người ta đã là quả phụ, nếu gã cho mình làm tiểu thiếp, thì làm sao mà cự tuyệt đây? Cha của người ta là quan lục phẩm Thiên tổng lãnh binh của Ứng Thiên phủ, bản thân hắn coi như đã cắn vào rồi thì không được nhả ra. Ài....! Dù gì bản thân mình cũng đã lập một tiểu thiếp rồi, lần trước tiền đi lễ thu được cũng không ít, hiện giờ không lo thiếu tiền, hơn nữa Mã Độ đang tiến kinh đề cử, nói không chừng mình còn làm đại quan nữa. Làm đại quan rồi, có tam thê tứ thiếp cũng chẳng đáng là gì, nạp thêm một cô nữa cũng chả sao. Dù sao thì cụng phải chịu trách nhiệm với người ta a, ai bảo mình vừa hôn vừa sờ thích chí mê tơi như vậy làm chi. Hiện giờ đã đến lúc trả giá rồi!

    Dương Thu Trì thuận theo suy nghĩ ấy, ấp úng nói: "Nếu như vậy thì... thì được a."

    Vương môi bà nghe thế cao hứng đến nổi cơ mặt giật giật liên hồi: "Ta nói sao ra làm vậy mà! Dương thiếu gia là người thông tình đạt lý nhất, tuy biết chuyện này nên là như vậy, nhưng vừa rồi bà thân gia còn lo lắng là Dương thiếu gia không đồng ý a, được rồi! Bà thân gia và thiếu gia đều đồng ý thì được rồi, Vương môi bà ta lại làm mối xong một vụ nữa! Hà hà hà hà! Bà thân gia, Dương thiếu gia, chúng ta chỉ cần mang dê non, hợp hoan hoàn (Chú: Làm từ cây dạ hợp, đây là những thứ tượng trưng cho sự bền vững hòa mục của vợ chồng, dùng trong lễ Nạp thái do nhà trai nhờ người ôối mang tới nhà gái), lúa gia, keo sơn mang đến nhà của Bạch thiên tổng là xong, hoặc đơn giản chỉ mang đến một con nhạn lớn (Chú: Nhạn là loài chim gắn liền với mặt trời, ý nghĩa của việc dùng nhạn trong lễ Nạp thái là để ví với việc vợ theo chồng, lễ này có từ thời Chu Trung Quốc), để tỏ sự trang trọng hơn một chút, mọi người thấy có được hay không?"

    Phùng Tiểu Tuyết nghe thế liền phục xuống ghế khóc lên rưng rứt.

    Dương Thu Trì cảm thấy hơi kỳ, lần trước khi nạp Tần Chỉ Tuệ, Phùng Tiểu Tuyết tuy có ghen nhưng đâu có thương tâm như vậy a, cưới một cô vẫn là cưới, cưới thêm cô nữa cũng là cưới đấy thôi, làm gì mà khóc dữ vậy? Vừa định bước đến an ủi, hốt nhiên hắn cảm thấy có gì đó không ổn, bà mối Vương vừa nói cái gì là dê non, hợp hoan gì đó, thậm chí còn có đại nhạn nữa, mấy cái thứ này để làm gì? Lần trước nạp thiếp đầu có cần mấy thứ này a?

    Dương Thu Trì nghi hoặc nhìn mẫu thân, Dương mẫu đưa mắt nhìn Phùng Tiểu Tuyết, thở dài thườn thượt không nói gì. Dương Thu Trì quay sang hỏi Vương môi bà: "Cần mấy thứ đó để làm gì?"

    "Nạp thái a!" Vương môi bà cười a a đáp.

    Hả? Vừa nghe từ này, Dương Thu Trì lập tức có điểm mơ hồ.

    Chuyện hôn nhân ở thời cổ đại chia làm sau bước: nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp trưng, thỉnh kỳ và nghênh thân. Nạp thái là bước đầu tiên, trong đó nhà trai thỉnh bà mối đến nhà gái xin phép cưới hỏi, nếu nhà gái đồng ý, nhà trai sẽ mang lễ thỉnh bà mối đến trước cầu hôn. Trong đó các lễ vật tiêu chuẩn gồm có một con nhạn lớn, nhân vì nhạn là hậu điểu (chim di trú), thuận theo âm dương mà lui tới, tượng trưng cho gái có chồng theo chồng là thuận theo âm dương. Sau đó, có khả năng là do tính toán đến việc bảo vệ môi trường (Chú: Suy nghĩ của Dương Thu Trì!), nên thay bằng các vật khác như dê non, hợp hoan, lúa gia, keo sơn dùng để tượng trưng cho chồng vợ quan hệ hòa hợp bền vững với nhau.

    Dương Thu Trì sửng người ra suy nghĩ một lát, cuối cùng mới phản ứng được: "Nạp thái? Nạp thái không phải là lễ tiết để cưới vợ hay sao?...."

    Tần Chỉ tuệ thấy phu quân ngờ ngờ nghệch nghệch như vậy, bước tới kéo hắn sang một bên nói: "Chàng còn không minh bạch sao? Ý của Bạch thiên tổng là muốn chàng bỏ Tiểu Tuyết tỷ tỷ đi, sau đó cưới con gái Bạch Tố Mai của y!"

    "Thôi vợ?! Vì sao?" Dương Thu Trì chợt như bị giáng một gậy vào đầu, hèn gì Phùng Tiểu Tuyết ngồi đó khóc thút thít như vậy, bản thân mình lại còn cho là nàng ghen!

    "Cái đó mà còn chưa biết à!" Tần Chỉ Tuệ dường như đang thấy một đại quái vật, "Bạch thiên tổng không muốn để con gái mình gả đi làm tiểu thiếp cho người ta. Năm trăm lượng bạc trắng trê bàn là của Bạch thiên tổng tặng cho Tiểu Tuyết tỷ tỷ làm thứ đền bù đó."

    Tiếng khóc của Phùng Tiểu Tuyết lúc này càng thê lương. Tần Chỉ Tuệ ai oán liếc xéo Dương Thu Trì, chuyển thân bước đến bên cạnh Phùng Tiểu Tuyết: "Tiểu Tuyết tỷ tỷ, tỷ đừng thương tâm, phu quân không phải là hạng người đó đâu."

    Phùng Tiểu Tuyết ngước đôi mắt đầy lệ nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì hiện giờ đã rõ mọi chuyện, thì ra lão Bạch thiên tổng này muốn gã con gái cho mình, nhưng con gái của lão là thiên kim con nhà quan, cha của nàng lại là thiên tổng của Ứng Thiên phủ, làm sao có thể để con gái làm tiểu thiếp đây! Chuyện mất mặt này lão không gánh nổi đâu. Do đó mới khiến mình bỏ vợ cưới con gái của lão.

    Phùng Tiểu Tuyết tuy có một cái bớt đen trên mặt, luận về tướng mạo và gia đình thì đều không bằng Bạch Tố Mai, nhưng Phùng Tiểu Tuyết là thê tử của tên ngỗ tác mà mình tá thi hoàn hồn, như vậy nàng cũng chính là thê tử của mình rồi, bản thân mình đã từng hứa sẽ khiến cho nàng trải qua những tháng ngày vui sống sung sướng, hiện giờ những ngày tháng đó mới vừa bắt đầu thì đã đòi ly dị nàng rồi, làm như vậy mình có còn là người nữa không? (*)

    Nhưng mà chuyện này cần phải bình tĩnh, không được nóng vội. Nghĩ thế nên Dương Thu Trì hỏi Dương mẫu: "mẹ, chuyện này tính thế nào?"

    Dương mẫu nhìn Phùng Tiểu Tuyết: "Tiểu Tuyết gả về nhà chúng ta nhiều năm rồi,...ai, lại không có đứa con nào..."

    "Không phải như vậy chứ!" Vương môi bà tiếp lời, "Cần phải nói rằng thiếu phu nhân hiền hậu hiếu thuận, khắp đầu trên xóm dưới ai ai cũng biết, nhưng mà mãi không có con, có câu này cổ nhân đã nói rất rõ: bất hiếu hữu tam..."

    "Đủ rồi!" Dương Thu Trì cuối cùng không nhịn được, hét to một tiếng cắt ngang lời Vương môi bà, "Ta không phải đã nạp thiếp rồi đó sao? Cũng là do bà giới thiệu đó thôi, sao bây giờ lại đem cái chuyện rắm thối đó ra nói chứ?"

    Dương mẫu sầm mặt: "Dương nhi không được vô lễ, Vương bà bà chỉ là có hảo ý thôi!"

    "Hảo ý? Bảo con bỏ vợ mà là hảo ý à? Vậy con xi đa tạ vậy!" Dương Thu Trì không khách khí trả lời lại, thấy Phùng Tiểu Tuyết lại òa lên khóc suớt mướt, đau lòng quá bước lại nắm tay nàng.

    "Láo xược! Chẳng lẽ ngay lời của mẹ mà con cũng không chịu nghe?" Dương mẫu quát lên.

    Phùng Tiểu Tuyết lệ lưng tròng nói với Dương Thu Trì: "Phu quân, chàng nghe lời mẹ đi, ha....?" Dương Thu Trì chỉ biết gật gật đầu, trong lòng thầm tính toán.

    Dương mẫu thấy Dương Thu Trì cúi đầu không nói, sắc mặt hơi hòa hoãn lại một chút, lại tiếp tục thở dài: "Con tưởng mẹ không thương Tiểu Tuyết sao? Mấy mẹ con ta dựa vào nhau sống bao nhiêu lâu nay, nó đối với mẹ vẫn nhất mực hiếu thuận, chuyện trọng chuyện ngoài chẳng phải một mình nó không hay sao? Ta làm sao mà nỡ bỏ nó đây?" Dừng lại một chút, bà lại thở dài, "Hài tử, hiện giờ con có chút bản lĩnh rồi, mẹ và Tiểu Tuyết đều vì con mà cao hứng, đều nhất tâm nhất ý hy vọng con làm nên sự nghiệp. Hiện giờ, Bạch thiên tổng người ta chủ động mang con gái đến gả cho con, Bạch thiên tổng là đại quan triều đình đó nha, bình thường chúng ta ngay cả nhìn thấy đại quan cũng không có, người ta chịu đem con gái gả đến nhà ta, con nói coi, đó chẳng phải là Dương gia nhà ta phước sánh bằng trời hay sao?"

    Lệ nóng cứ thuận theo má Phùng Tiểu Tuyết chạy dài rồi rơi từng giọt xuống đất, nàng từ từ cúi đầu, cật lực khống chế mình không được khóc, tuy nhiên bờ vài gầy của nàng lại không ngừng rung động.

    Dương mẫu cố không nhìn Phùng Tiểu Tuyết, tiếp tục nói cho hết: "Ta nghe nói con cứu con gái của Bạch thiên tổng mấy lần, người ta cảm kích chúng ta mới đem con gái gả vào nhà bần khổ như thế này. Hài tử, mẹ có chút ý tư lợi riêng, mẹ cho rằng, chúng ta phải nhận chuyện hôn nhân này, cả đời sau này chúng ta không cần phải lo lắn nữa, mẹ cho dù có chết cũng nhắm mắt mãn nguyện."

    "Mẹ...!" Dương Thu Trì kêu lên.

    Dương mẫu khoát tay ngăn lời của Dương Thu Trì: "Hài tử, mẹ ngoại trừ chút ý nghĩ tư lợi này còn có nỗi lo nữa. Từ xưa đến giờ chỉ có bên nhà trai đề nghị kết thông gia, chứ chưa bao giờ nghe nhà gái chủ động cả. Hiện giờ thiên tổng đại nhân người ta đã muối mặt qua chủ động đề thân, nếu chúng ta cự tuyệt thiên tổng đại nhân, con nói coi người ta còn mặt mũi nào ra đường nữa? Một khi y trở mặt, vậy, vậy, chúng ta, chúng ta làm thế nào bây giờ a!"

    "Mẹ...!" Phùng Tiểu Tuyết nức nở đứng lên, bước lên mấy bước, ấm ức quỳ xuống trước mặt Dương mẫu, "Mẹ, cứ để phu quân bỏ con đi a. Con không trách chàng đâu..." Nói rồi phục xuống đất òa lên nức nở.

    "Không được!" Dương Thu Trì vỗ bàn một cái đứng phắt dậy, "Không cần biết như thế nào, con quyết không bỏ vợ!" Nói rồi bước đến bưng mâm bạc lên đưa mạnh vào lòng bà mối bảo, "Trở về nói với Bạch thiên tổng, rằng tâm ý của người Dương Thu Trì ta xin nhận lãnh, nhưng xin thứ không thể tòng mệnh!"

    Chú thích:

    (*) Về chuyện ly hôn thời cổ đại, không chỉ có xét về tình như trên, mà trong luật pháp còn quy định rất rõ ràng (trong Lễ ký, Đường luật sớ nghĩa, Tống hình thống, Nguyên triều Thống chế điều cách, Đại Minh luật, Thanh luật tập chú), đại loại phải hội đủ một trong ba điều kiện như sau mới có thể bỏ vợ (1) Thất xuất, (2) Nghĩa tuyệt, (3) Hiệp ly.

    - Thất xuất là bảy điều kiện đuổi vợ ra khỏi nhà, bao gồm vợ không hiếu thuận với cha mẹ, không có con, dâm dật, ghen tuông, có ác tật (là các bệnh khác thường như câm, điếc, hủi, mù, trọc đầu, thọt, gù), lắm mồm, trộm cắp. Tuy nhiên cũng không dễ dàng vin vào các cớ này, vì còn quy định thêm Tam bất khứ (1) Có thể lấy chứ không thể đuổi về (bên nhà vợ không có ai để trông cậy được), (2) Đã từng để tang ba năm cho bố mẹ chồng, (3) Trước nghèo sau giàu... Dựa vào ba điều này có thể xóa bỏ tất cả các điều kiện ly hôn trên, gọi là "Xét về lễ, nên cho ở lại."

    - Nghĩa tuyệt: bao gồm các tội vợ đánh giết họ hàng nhà chồng hoặc chồng đánh giết họ hàng nhà vợ, vợ thông gian với họ hàng nhà chồng, chồng thông gian với mẹ vợ, và tội vợ mưu hại chồng. Thất xuất ở trên chủ yếu để răn phạt phụ nữ, còn nghĩa tuyệt răn phạt cả nam lẫn nữ và có phần dứt khoát hơn. Đường luật quy định: Tuy vợ phạm phải Thất xuất, nhưng nếu có Tam bất khứ mà vẫn đuổi người ta, thì sẽ bị phạt 100 trượng và phải đoàn tụ trở lại, còn nếu phạm 'nghĩa tuyệt' thì nhất định phải ly hôn, và quyền thuộc về quan lại, nếu đáng ly hôn mà không chịu ly hôn thì luật Minh, Tống, Thanh đều phạt 80 trượng bắt phải tuân theo.

    - Hiệp ly: Hai vợ chồng cùng nhất trí ly hôn, cho dù không nằm trong Thất Xuất và Nghĩa Tuyệt. Trường hợp này cực kỳ hiếm hoi, vì trong thực tế chế độ phong kiến chuyên chế, người phụ nữ bị ép ly hôn (hay chủ động) đều bị xã hội coi là điều cực kỳ sỉ nhục, thậm chí có trường hợp vì nhục nhã quá mà buộc phải tự vẫn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 91: Tấm Lòng Từ Mẫu
    Dương Thu Trì bước đến bên cạnh Phùng Tiểu Tuyết, nhẹ đỡ nàng dậy. Thấy mặt nàng đầy lệ, hắn bèn lấy tay áo lau nhẹ giúp nàng: "Coi nàng kìa, khóc gì mà giống con mèo mướp thế!"

    Phùng Tiểu Tuyết không nhịn được phá lên cười, nhưng nước mắt lại ràng rụa ra ngay. Dương Thu Trì lại lau lệ giúp nàng: "Tiểu Tuyết, đừng lo mà, ta đã nói rồi, sau này nhất định sẽ đối xử tốt với nàng." Dương Thu Trì thấy nước mắt đã ướt nhòe cả mặt Phùng Tiểu Tuyết, cảm thấy rất đau lòng, nhẹ lấy trán cụng vào trán nàng, dịu dàng bảo: "Tiểu Tuyết, cả đời này của ta chỉ có một vợ, đó chính là nàng!"

    Mắt Phùng Tiểu Tuyết lộ ra vẻ vui mừng và cảm kích, khẽ gọi: "phu quân...!"

    Dương mẫu thấy thái độ của con trai thập phần kiên quyết, hơn nữa bản thân cũng rất đồng tình với Phùng Tiểu Tuyết đáng thương này, liền không bước con bỏ vợ nữa, chỉ nhìn Vương môi bà nhún vai thở dài thườn thượt.

    Vương môi bà thấy vị Dương thiếu gia này có tính khí thẳng và ngang như vậy, không dám nói nhiều nữa, đem số bạc trắng đưa cho hai người hậu đứng ở sau lưng, sau đó ba người từ biệt.

    Tần Chỉ Tuệ cao hứng vỗ tay, ôm chầm lấy Phùng Tiểu Tuyết: "Muội nói rồi mà, phu quân không phải là loại người đó!" Phùng Tiểu Tuyết cười, nước mắt vàng óng ánh trong mắt, không nói được lời nào, chỉ biết nhìn Dương Thu Trì tràn đầy hạnh phúc.

    Dương mẫu nói: "Con à, con nói một câu cự tuyệt thẳng Bạch thiên tổng như vậy, người ta là đại quan triều đình đó a, vụ này không còn thể diện gì nữa, nếu lỡ như phát cơn thịnh nộ thì làm thế nào?"

    "Không hề gì, nói cho cùng thì con trai của mẹ cũng là ân nhân cứu mạng một nhà của họ, nếu không có con của mẹ, bọn họ đã sớm tiêu đời rồi!" Dương Thu Trì có chút đắc ý đáp, kỳ thật hắn không thích tự khoe khoang như vậy, nhưng hiện giờ hắn muốn Dương mẫu an tâm, khiến cho bà tinh là Bạch thiên tổng không hề có gì bất lợi đối với mình. Tuy nhiên, ngoài mặt thì hắn làm ra vẻ thật nhẹ nhàng đơn giản, nhưng trong lòng thì lo sợ bất an.

    Lão Bạch thiên tổng này tính tình nóng như lửa, xem bộ dạng thì ắt là người "sống xa nhà văn hóa" (Chú: chơi chữ, ý chỉ không có văn hóa!), thô lỗ cộc cằn, lại là võ tướng có binh lính trong tay, đã từng lãnh binh đánh trận, hiện tại là quan lục phẩm ở Ứng Thiên phủ. Có thể so sánh, một võ quan lục phẩm tương đương với sư đoàn trưởng thời hiện đại, con gái Bạch Tố Mai của y có thể coi là COCC (con ông cháu cha), còn bản thân hắn chỉ là một tiểu ngỗ tác học đồ giống như sinh viên còn chưa tốt nghiệp, lại đổi nghề chuyển sang làm cán bộ trại tạm giam, một người ở trên trời, một người ở dưới đất thì làm sao sánh được?

    Dương Thu Trì tự suy xét, lời của mẹ già nói thật không sai, Bạch thiên tổng người ta là cán bộ lĩnh đạo cao cấp trong quân đội mà chịu cho con gái hạ mình lấy một ngỗ tác tiểu học đồ chưa tốt nghiệp này, thì có thể tự hào nói rằng đã có phúc phận hưởng khói sương tiên tổ, nào ngờ người ta còn tự hạ thân nhờ may mối chủ động đi làm thân, ngươi có thấy qua chuyện đó bao giờ chưa, cái chuyện nhà gái lại chủ động đi hỏi cưới nhà trai ấy? Ngươi có dám nói con gái người ta không lấy được chồng, le le vịt nước đi cầu ngươi cưới hay không? Ngươi coi ngươi là thứ gì thế? Mà dám làm muối mặt một sư trưởng đường đường? Ngươi chuẩn bị đi chết đi!

    Dương mẫu nói chuyện với Phùng Tiểu Tuyết, Dương Thu Trì ngồi một bên hồ tư loạn tưởng. Chính lúc đó, nghe có người gõ của: "Phanh phanh phanh!... Phanh phanh phanh!"

    Quỷ sứ gõ cửa rồi! Trong não Dương Thu Trì chợt lóe lên cảm giác như vậy.

    Tiểu Hắc cẩu từ trong ổ tiến ra, cảnh giác nhìn ra cửa chính.

    Một bà vú chạy ra mở cửa viện, hai binh sĩ mang đao ở eo tiến vào vườn, xô bà vú ra, bước vài bước tiến vào phòng khác. Tiểu Hắc cẩu thấy tình thế không ổn, liền im lìm bám sát theo gót họ.

    Hai binh sĩ đó tiến vào phòng khách, đi một vòng đến trước mặt Dương Thu Trì quát: "Theo chúng ta đi!" Một người trong bọn giơ tay ra chộp cánh tay của Dương Thu Trì.

    "Ai da...!" Hai người dường như đồng thời kêu thảm, bỏ Dương Thu Trì ra, đều ôm cẳng chân kêu lên chói lói, máu nhiễm đỏ cả chân hai vệ binh này. Tiểu Hắc cẩu phục cách đó hai bộ, nhìn bọn chúng chằm chằm, thấp giọng gầm gừ, hàm răng nhọn hoắc dính đầy máu.

    "Con mẹ nó dám cắn ta, lão tử chém chết ngươi!" Một tên vệ binh lao về phía Tiểu Hắc cẩu, tay vung yêu đao lên cao.

    "Ngươi nếu không muốn chết thì mau ngừng tay! Nếu không ta bảo nó cắn đứt cổ họng ngươi!" Dương Thu Trì khoanh tay lạnh lùng nói.

    Tên vệ binh đó lạnh người, quay lại nhìn Dương Thu Trì, lại quay sang nhìn Tiểu Hắc cẩu, từ từ bỏ đao trong tay ra.

    "Các ngươi là ai? Tìm ta làm gì?" Dương Thu Trì hỏi.

    Hai người này là thân binh của Bạch thiên tổng. Họ đã thấy con chó nhỏ này suốt hơn tháng, nhưng không hề biết nó lợi hại thế nào, không ngờ hiện giờ chỉ trong chốc lát đã cắn luôn hai người, hơn nữa bọn họ cũng biết Dương Thu Trì là người gì, tuy nhiên phụng mệnh đi bắt hắn về, nhưng không dám làm thái quá. Vì vậy, chỉ è dè sợ sệch nói: "Dương thiếu gia, thiên tổng đại nhân của chúng tôi thỉnh ngài tới!" Lời nói đã khách khí hơn rất nhiều.

    "Phu quân...!" Phùng Tiểu Tuyết lo lắng kêu lên.

    Dương Thu Trì xua tay: "Không sao đâu, không cần lo lắng! Ta đi một chút rồi về." Hán biết cửa này dù gì rồi cũng sẽ qua, nên chậm bước đi ra ngoài. Hai vệ binh vội vã đi theo sau.

    Phùng Tiểu Tuyết khẽ bảo Tiểu Hắc cẩu: "Tiểu Hắc, theo!"

    Tiểu Hắc cẩu nhún người vọt lên, chạy vượt qua phòng khách, bám sát theo chân Dương Thu Trì.

    -----o0o------
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 92: Đầu to như cái đấu!
    Tống tri huyện thấy Bạch thiên tổng phẫn nộ như thế, cà lăm cà lặp nói: "Thiên tổng đại nhân bớt, bớt giận, từ từ rồi thương, thương lượng sau."

    Bạch phu nhân cũng khuyên ngăn: "Đúng a, lão gia, ông đừng có gấp quá, Dương công tử cũng có nổi khổ a."

    "Khổ cái gì mà khổ? Bạch mỗ ta chịu đem con gái gã cho tên ngỗ tác tiểu học đồ hắn thì đáng ra hắn phải nhanh chân đốt nhang vái tạ tổ tông mười tám đời rồi! Tiểu tử này quá ngông cuồng, tự cho là cứu được mạng chúng ta thì muốn làm gì là làm hay sao? Kẻ cứu mạng của Bạch mỗ có nhiều lắm rồi, nhớ lại năm xưa trên chiến trường cùng đưa đầu ra mà chịu, nhưng huynh đệ xuất sanh nhập tử của ta có nhiều rồi, và không ai là không nể mặt ta. Hừ...! Dám cực tuyệt Bạch mỗ trước mặt bà mối à, ta sau này làm sao ra đường nữa đây? Chuyện này mà đồn ra ngoài, Mai nhi làm sao làm người được nữa/ Hử...?!"

    Bạch phu nhân thấy Bạch thiên tổng bốc khí giận trùng trùng như vậy, không dám khuyên gì nữa.

    Bạch thiên tổng trông ra ngoài cửa rống lên: "Đã bắt tiểu tử đó về chưa?"

    Ngoài cửa có thân binh cung thân đáp: "Hồi bẩm đại nhân: vẫn chưa thấy."

    "Phế vật! Kêu hai tên nữa đi...." Chính vào lúc đó, người của nội nha chạy vào thưa: "Lão gia, thiên tổng đại nhân, Dương quản giam đã đến rồi."

    "Giải hắn vào đây!" Bạch thiên tổng rống lên.

    Dương Thu Trì khuỳnh tay ưỡn ngực từ từ bước vào phòng khách của nội nha, bên cạnh là con Tiểu Hắc cẩu, phía sau có hai thân binh đi cà nhắc bám theo. Điều này khiến họ không phải đi áp giải Dương Thu Trì, mà là đi theo Dương Thu Trì làm thị vệ tùy thân.

    Dương Thu Trì bước vào phòng khách, cúi người thi lễ: "Tham kiến Thiên tổng đại nhân, tham kiến bá phụ, tham kiến Bạch phu nhân."

    Tống tri huyện gật gật đầu, Bạch phu nhân miễn cưỡng cười cười nói: "Thỉnh Dương công tử ngồi."

    Bạch thiên tống quát: "ngồi cái gì mà ngồi!" Rồi xoay người phất phất tay về phía bọn vệ binh. Các vệ binh cúi người lui ra, đóng kín cửa phòng lại.

    Bạch thiên tổng bước lên trước mấy bước, hai mắt phóng hỏa nhìn thẳng Dương Thu Trì: "Ngươi nói coi, ngươi vì cái gì mà không muốn cưới con gái ta? Hả? Nếu như không phải ngươi nhiều lần cứu con gái ta, lại cứu toàn gia nhà ta, lại có ... có tiếp xúc da thịt với con gái ta, thì đường đường là con gái của một thiên tổng lại có thể gả cho ngươi sao? Đã vậy còn không biết cảm kích, ngược lại còn cự tuyệt trước mặt mọi người." Bạch thiên tổng giận đến xanh mặt, quát lên: "Ngươi có phải cho rằng ngươi cứu toàn gia nhà ta, thì ta tất phải cảm kích ngươi? Ngươi từ đó mà muốn làm gì thì làm, muốn đem đầu ta làm ghế ngồi không? Hử?"

    Dương Thu Trì khom người đáp: "Tại hạ không dám!"

    "Không dám? Ngươi dám quá đi chớ! Ngươi cự tuyệt đề nghị kết thân của ta trước mặt môi bà, ngươi, ngươi nói coi thể diện của Bạch mỗ còn ở đâu? Bộ con gái ta không ai muốn cưới hả? Ngươi nghĩ Bạch mỗ ta mặt dày hạ mình như vậy sao?"

    "Không dám!" Dương Thu Trì cúi mình xá một lễ.

    "Được được được! Ngươi là đại ân nhân nhà ta, ngươi cứu con gái bảo bối của ta, cho nên trước mặt mọi ngươi tát cho Bạch mỗ một cái tát nên thân, lại còn nghĩ ta cười trừ khen ngợi ngươi đúng nữa, phải hay không? Nếu như là như thế, được! Ba cái mạng nhà họ Bạch nhà ta trả lại cho ngươi là được chứ gì! Ta tuyệt không muốn chịu sự vũ nhục này của ngươi!"

    Bạch thiên tổng đưa mắt thấy trên vách tường có treo một thanh bảo kiếm trấn trạch, liền rảo bước lấy lấy kiếm, dọa cho Bạch phu nhân sợ hãi nháo nhào chạy lại ôm ghì lấy đùi y, bị Bạch thiên tổng đẩy bật ra.

    Lúc này thân thủ của Tống tri huyện cũng khá mẫn tiệp, lại ở khá gần, nên chạy lại vài bước chộp lấy kiếm trên tường chạy đi, trong miệng không ngớt kêu la bài hải: "Thiên tổng bớt giận!..."

    Chân của Bạch thiên tổng bị Bạch phu nhân ôm chặt không buông, nên cúi đầu hét: "Bà bỏ ra, chúng ta trả mạng lại cho hắn là xong! Không chịu cái nhục như con rùa đen này!"

    Bạch phu nhân khóc lóc: "Lão gia...! Xin ông mà...! Lão gia...! Tôi sai rồi, tôi không nên đề ra chủ ý này, chúng ta không gả nữa....! Cứ để Mai nhi ở góa thờ chúng ta cả đời này thôi.... Lão gia!..."

    Bạch thiên tổng sậm sì cả mặt, cúi người gở tay Bạch phu nhân ra. Bạch phu nhân nào dễ chịu buông, nên hai người dằn co dính chùm lại một chỗ.

    Sắp xảy ra án mạng rồi, Dương Thu Trì không biết làm như thế nào cho phải, đột nhiên phát giác phía sau cái màn ở đại đường khẽ động, dường như có người nào đó ở phía sau, nhưng lúc này tính mệnh quan trọng hơn, không thể nào tử tế tra xét. Vị Bạch thiên tổng này dám làm thật lắm, sự tình quá nghiêm trọng rồi! Nghĩ vậy, hắn vội bước lên vài bước, cúi người nói: "Thiên tổng đại nhân, tại hạ nguyện cưới lệnh ái!"

    Câu này quả thật là có tác dụng. Bạch thiên tổng dừng tay lại ngay, hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

    Dương Thu Trì cúi người đáp: "Thiên tổng đại nhân, tôi hữu hạnh hôn phải lệnh ái, đáng lý là phải chịu trách nhiệm. Hơn nữa, lệnh ái dung mạo đoan trang, bên ngoài thông minh bên trong duyên dáng, có thể cưới được lệnh ái đích xác lại vinh hạnh lớn. Tại hạ nguyện ý cùng Bạch cô nương thành thân."

    Vừa nói tới đấy, khóe mắt Dương Thu Trì liền phát hiện ở phía sau bức màng ở hậu đường khẽ run động một lúc.

    Bạch thiên tổng nghe thế sắc mặt liền hòa hoãn lại một chút, vừa định lên tiếng thì Dương Thu Trì đã nói tiếp: "Nhưng mà, lệnh ái gần đây có tang, lại đang chịu tang, nếu như định hôn phối chỉ sợ không đúng với lễ pháp a? Do đó, tại hạ mớ lớn gan từ chối một phen hảo ý của Thiên tổng đại nhân. Thật tế là không còn cách nào khác." Nói những lời này, Dương Thu Trì thầm cảm thấy đắc ý, một chiêu hoãn binh này xem ra lão không có cách gì tiếp chiêu rồi.

    Bạch thiên tổng nghe Dương Thu Trì nói như vậy, sắc mặt tuy nhiên còn xanh đen, nhưng đã dễ coi hơn nhiều. Lão đưa tay đỡ Bạch phu nhân lên.

    Bạch phu nhân đứng dậy, ngơ ngác nhìn Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, ngươi cự tuyệt chuyện đề thân của chúng ta, nguyên nhân là như vậy hay sao?"

    Dương Thu Trì gật gật đầu.

    Bạch phu nhân nhãn lệ lưng tròng, cười cười nói: "Ngươi không cần phải lo xa như vậy, chuyện hôn nhân này chúng ta đã bàn với Tri huyện đại nhân, và cũng là bá phụ của ngươi rồi, hay là thỉnh bá phụ của cháu nói với cháu đi a."

    Dương Thu Trì thầm sửng sốt, chẳng lẽ chiêu vừa rồi còn có cách phá giải hay sao?

    Tống tri huyện thấy tình huống đã hòa hoãn, liên đem bảo kiếm treo về chỗ cũ. Bạch phu nhân vẫn lo xa, bèn giật lấy bảo kiếm từ trong tay Tống tri huyện, chay ra cửa giao cho vệ binh ở ngoài, dặn dò mấy câu rồi mới trở về nguyên vị.
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 93: Cương quyết cự tuyệt
    Dương Thu Trì thấy sắc mặt của Bạch thiên tổng âm lãnh, liền biết những lý do đằng đông đằng tây mà mình cố viện dẫn ra để từ chối ấy đã càng lúc càng làm lão tức giận, xem ra mềm yếu như thế là không được nữa rồi. Nghĩ vậy hán bèn cương quyết hẳn lên, tìm lý do gì nữa bây giờ? Mềm yếu như vậy thật đúng là không phải nam nhân mà, hay là nói thẳng một câu cho lão biết - Ông đây không thôi vợ, lão gả con gái cho ta làm... tiểu thiếp thì được!?

    Dương Thu Trì cúi người xá một lễ: "Tại hạ được Bạch thiên tổng và Bạch phu nhân ưu ái, nguyện đem lệnh ái hạ giá như vậy, tại hạ vinh hạnh vô cùng. Chỉ có điều, tại hạ chỉ có thể nạp lệnh ái làm thiếp, nhân vì tại hạ đã có chánh phòng nguyên phối phu nhân rồi."

    Bạch thiên tổng tức đến run người, chỉ Tống tri huyện bảo: "Ngươi nghe đó, ngươi nghe hiền chất của ngươi nói đó! Hắn.... hắn quả nhiên chỉ muốn nạp con gái ta làm thiếp! Ha ha, ha ha ha" Bạch thiên tổng tức đến cùng cực lại đổi sang cười, quát hỏi Dương Thu Trì, "Bạch mỗ ta là nhân vật nào, ngươi biết hay không? Con gái ta chỉ gả cho ngươi làm tiểu thiếp? Đừng có mà mơ mộng hão huyền!

    Dương Thu Trì cúi người đáp: "Thiên tổng đại nhân, ngài nguyện ý đem lệnh ái gả cho tôi, trong lòng tôi quả thật là thập phần cảm kích, cũng vô cùng thành thật muốn cùng Bạch cô nương kết tóc trăm năm. Nhưng tôi đã có phu nhân nguyên phối rồi, nếu như bắt tôi bỏ nàng, tôi làm không được!"

    "Vì sao?" Bạch thiên tổng rống lên, "Ả so với con gái ta đẹp hơn, hay là gia cảnh sang giàu hơn con gái ta?"

    "Đều không phải, người vợ tào khang, thủy chung từ thời nghèo hèn không thể bỏ được!"

    Dương Thu Trì lại lấy câu cổ thoại ra nói, Bạch thiên tổng nhất thời cứng họng, sau một lúc mới tìm được lời khác: "Ta nghe nói phu nhân của ngươi không thể sinh con, Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại, đây không phải là lý do ngươi bỏ vợ hay sao?"

    "Nhưng tiện nội đã nạp một tiểu thiếp cho tôi rồi, điều này Bạch thiên tổng biết mà, ngài còn tặng cho tôi nhiều lễ vật trong hậu nữa."

    Bạch thiên tổng là một võ quan, vốn không giỏi chuyện ngôn từ đối đáp, bị những lời này của Dương Thu Trì khiến không biết phải nói tiếp như thế nào, liền quay đầu nhìn về phía tấm màn lớn che ngang hậu đường, rồi xoay lại quát hỏi Dương Thu Trì: "Vậy con gái ta thế nào đây? Ngươi nói coi!" Nói xong tức giận phì phò trở về chỗ ngồi, vỗ mạnh lên mặt bàn, mặt mày sậm sịt nhìn Dương Thu Trì.

    Tình hình hiện tại xem ra vị Bạch thiên tổng này không phải là người hoàn toàn không thể giảng đạo lý, Dương Thu Trì bèn điềm đạo thưa: "Bạch thiên tổng, ngài muốn tôi bỏ vợ, dù sao cũng phải cho một lý do chứ!"

    Bạch thiên tổng lại rống lên: "Ta không cần biết, Tống tri huyện, ông nói thế nào đây?"

    Tống tri huyện cười khổ nói: "Thiên tổng đại nhân, ở đây, ở đây không có người ngoài, tôi đành phải nói rõ vậy, nếu muốn hiền, hiền chất bỏ vợ, thì chuyện bỏ vợ này phải có thất xuất tam bất khứ (bảy điều phải ra khỏi nhà, ba điều đuợc giữ lại). Thất xuất là: một vô tử (không con), hai dâm, ba không thuận phụ mẫu, bốn khẩu đa ngôn (nhiều chuyện), năm trộm cướp, sáu đố kị, bảy ác tật. Cháu dâu không thể sinh con, chiếm một trong những lý do này..."

    Bạch thiên tổng vỗ bàn nói tiếp ngay: "Thế đó? Ta nói có sai sao? Hơn nữa tiểu thiếp của hắn chưa sinh con, phu nhân của hắn bị xếp vào một trong Thất Xuất ấy, đúng không?" Bạch thiên tổng cảm thấy bản thân đã tìm được một lý do không tệ để mà đắc ý rồi.

    Đơn giản chỉ là cưỡng từ đoạt lý, Tống tri huyện thầm nghĩ, cười cười nói tiếp: "Nhưng mà, bỏ, bỏ vợ còn có Tam Bất Khứ, một là Sở Thu Vô Sở Quy (có đi mà không có đường về), hai là Dữ canh tam niên tang (đã để tang ba năm cho nhà chồng), ba là Tiền bần tiện hậu phú quý (trước nghèo khổ sau giàu sang). Cháu dâu khi gả về cho hiền chất thì gia cảnh bần khốn, nhưng cháu dâu không hiềm không chê, hiện giờ hiền, hiên chất phú quý rồi, muốn bỏ vợ, cái đó không thể...."

    "Cái gì?" Bạch thiên tổng đứng lên trừng mắt nhìn Tống tri huyện, "Ngươi nói cái gì? Hắn phú quý rồi sao? Hắn phú quý ở chỗ nào? Lên làm chức quản giam, dựa vào mấy đồng lương ba cọc ba đồng cùng mấy lượng bạc hiếu lễ của người ta là gọi phú quý sao? Ha ha ha ha ha....! Mắc cười chết ta được!" Bạch thiên tổng bật cười lớn vô cùng khoa trương.

    Đến lúc này thì Dương Thu Trì bị chọc giận đến nơi rồi, hắn từ từ thẳng lưng lên, chắp tay sau lưng lạnh lùng nhìn Bạch thiên tổng. Chờ lão cười xong, hắn lạnh lùng nói: "Thiên tổng đại nhân, ngài quá coi thường Dương Thu Trì tôi rồi. Nói cho ngài biết, một ngày nào đó tôi nhất định sẽ vượt hẳn hơn người!"

    Bạch thiên tổng hơi kinh ngạc, đối với thứ ngạo khí này của Dương Thu Trì cảm thấy có mấy phần bội phục, cười ha hả bảo: "Được! Ta biết ngươi có chút tài năng trong chuyện phá án. Nhưng mà, để làm quan thì không phải chỉ dựa vào phá án để lên được đâu. Nếu không thì thiên hạ có biết bao nhiêu là bộ khoái, chẳng lẽ người nào cũng làm quan hết sao! Ha ha."

    Dương Thu Trì không cười, chỉ điềm đạm nhìn Bạch thiên tổng, chờ lão cười dứt mới cất tiếng: "Thiên tổng đại nhân, ngài đừng ngồi sau cửa nhìn người, nhìn ai cũng thấp hèn non kém hết!"

    Bạch thiên tổng tức đến đỏ gay cả mặt, chỉ Dương Thu Trì quát: "Ngươi.... ngươi...."

    "Không cần biết tôi có bản lãnh hay không, tôi quyết không bỏ vợ!" Dương Thu Trì ngang tàng nói, sau đó chấp hai tay thành quyền: "Cáo từ!" rồi chuyển thân bỏ đi.

    Lần này Dương Thu Trì cảm thấy rất rõ ràng phía sau màn ở hậu đường động đậy mạnh hơn, dường như có một nhân ảnh chuyển thân đi về phía sau, xem thân hình thì dường như Bạch Tố Mai. Dương Thu Trì lúc này đã bất chấp tất cả, không còn gì phải úy kỵ, gọi to: "Bạch cô nương, thỉnh chờ một chút, tại hạ có lời muốn nói."

    Nhân ảnh đó dừng lại, Dương Thu Trì vén màn lên, quả nhiên là Bạch Tố Mai.

    Dương Thu Trì bước đến sau lưng Bạch Tố Mai, khẽ thốt: "Bạch cô nương...." Lời vừa đến môi, chợt không biết nói gì nữa.

    Bạch Tố Mai đứng đó, từ từ quay đầu lại nhìn khắp mặt Dương Thu Trì, nở một nụ cười thật buồn, thật thảm, trong mắt đầy lệ... Sau đó, nàng cúi đầu bước vội vào hậu đường.

    __________________
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 94: Đăng môn bái phỏng
    Dương Thu Trì về đến nhà, đem mọi chuyện kể qua một lượt, Dương mẫu nghe thế há hốc mồm, miệng lẩm bẩm không ngớt: "Vậy làm sao bây giờ... cái này... cái này làm sao đây a..."

    Cũng không trách được, Dương mẫu từ trước đến giờ có bao giờ tiếp xúc với đại quan, hơn nữa lại còn nói chuyện cưới hỏi nữa. Theo đạo lý, lệnh của mẹ cha, lời mai mối này bà ta có thể trực tiếp đứng ra làm chủ cho con trai. Bà ta tuy muốn nhận cuộc hôn nhân này, nhưng xác thật là rất thương cho Phùng Tiểu Tuyết, không nhẫn tâm cưỡng bách con trai bỏ vợ. Hiện giờ nghe con trai nói đã cực tuyệt hẳn Bạch thiên tổng, trong lòng hầu như không thấy tiếc, mà chỉ cảm thấy lo, sợ nhà họ Bạch sẽ làm khó.

    Phùng Tiểu Tuyết nghe tin tức này, trong lòng sung mãn sự cảm kích, lại thấy bà bà lo lắng như vậy, liền cảm thấy rất áy náy băn khoăn, dường như đã làm chuyện gì sai vậy.

    Chuyện này phát triển giống như Tần Chỉ Tuệ hi vọng, nên nàng thở dài nhẹ nhỏm. Nhưng thấy thần tình của Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết như vậy, bèn lôi kéo hai người họ đi ra đường mua đồ. Dương Thu Trì biết Tần Chỉ Tuệ đang dụng tâm, liền cao hứng nháy mắt với nàng. Cô nhóc này đang dùng phương pháp này để đánh tan bớt sự lo âu áy náy của hai người, hơn nữa nếu có người của Bạch gia đến thì cũng dễ dàng tránh đi.

    Ba người họ mang theo tiểu nha hoàn rời khỏi nhà, Dương Thu Trì trở về phòng trực tiếp tục làm việc. Đại Bản Nha thấy hắn xụ mặt xuống, không dám nói nhiều, cẩn thận phục dịch.

    -----o0o----

    Dương Thu Trì đang ngồi ngẩn người trên ghế, đột nhiên hai mắt bị một đôi tay nhỏ từ phía sau lưng che lại, ngay sau đó từ phía sau truyện đến một mùi hương dìu dịu của thiếu nữ và tiếng cười cố nhịn.

    "Quỷ phá phách, Vân Nhi!" Dương Thu Trì không cần đoán, chỉ dùng bản năng cũng biết người đó chính là Tống Vân Nhi.

    Tống Vân Nhi bỏ tay ra, cười hi hi: "Ca, huynh thiệt là thần nghe, muội không nói gì sao huynh đoán ngay là muội vậy?"

    Hương vị của con gái, phong cách nghịch ngợm, lại có thể đi vào chỗ trọng địa của lao phòng... trong nha môn này ngoài cô nhóc thiên kim của tri huyện đại lão gia ra thì còn ai nữa?

    Dương Thu Trì cười hỏi: "Muội không ở nhà làm nữ công, chạy đến đây là cái gì?"

    "Ai làm ba cái chuyện đó! Buồn chết đi được."

    Tống Vân Nhi ngồi trên tay vịn của cái ghế Dương Thu Trì đang ngồi, dựa hẳn vào hắn hỏi: "Ca, muội đạc biệt đến tìm huynh, vừa rồi muội nghe cha muội nói huynh từ chối hôn nhân với Bạch gia, lại còn chọc cho Bạch lão gia tức suýt tự sát. Ca quả thật là lợi hại nghe!" Tống Vân Nhi ngây thơ đong đưa thân người, mặt mày tràn ngập vẻ sùng kính.

    Trong trận chiến trên Vân Nhai sơn, Tống Vân Nhi trong lúc sợ hãi có dư đã nhào vào lòng Dương Thu Trì òa khóc, rồi từ đó trở đi, lời ăn tiếng nói của nàng với hắn tăng thêm mấy phần thân mật.

    Đại Bản Nha thấy Tống Vân Nhi vào trong phòng liền giống như chuột nhìn thấy mèo, nhanh chóng chuồn ngay ra ngoài. Trong phòng không có ai, nhưng Dương Thu Trì không dám quá phóng túng, khe khẽ lách người ra một chút: "Cha muội còn nói gì nữa?"

    "Cha muội nói, Bạch thiên tổng bảo huynh bỏ vợ cưới con gái của ông ấy. Muội nghe là đã bực mình, ông ấy muốn gã con gái thế cơ à? Muội thấy Bạch tỷ tỷ rất đáng thương, nhưng ông ấy lại bức huynh bỏ Tiểu Tuyết tỷ tỷ đi, muội thấy thật là không phải." Tống Vân Nhi khịt mũi, "Lão làm quan bộ hay lắm sao, hơn nữa lão chẳng phải là đại quan gì. Sau đó muội nghe cha nói, huynh không những cự tuyệt yêu cầu của họ, còn châm biếm Bạch thiên tổng vài câu, khiến Bạch thiên tổng tức đến nổi không còn lời gì để nói, hí hí hí, muội cười đến đau bụng đây nè, ha ha ha...."

    Cái lão râu dê cà lăm cà lặp này cái gì cũng nói cho được, Dương Thu Trì cười khổ: "Ai...! Muội đừng có truyền ra bên ngoài nghe, Bạch cô nương người ta đã thảm lắm rồi, chuyện này mà đồn ra ngoài nữa chắc không sống nỗi đâu."

    "Còn chờ đến muội truyền? Ha ha, Vương môi bà là người nhiều chuyện nhất, hiện giờ chỉ sợ phân nửa người của Quảng Đức huyện này đều biết hết rồi. Ha Ha Ha..."

    Thảm rồi...! Dương Thu Trì nhăn mặt khổ sở, như vầy làm sao bây giờ, Bạch Tố Mai nếu vì chuyện này mà có mệnh hệ nào, thì thật chẳng biết làm sao nữa!

    "Đừng khẩn trương, ca ca, không sao đâu." Tống Vân Nhi thấy Dương Thu Trì nhíu mày sầu khổ như vậy, liền an ủi, "Đúng rồi, ca, mấy ngày nữa đường tỷ (chị họ) của muội sẽ đến chơi. Tỷ ấy là Tống Tình, đẹp tuyệt trần đó nghe, lại còn có cái lúm đồng tiền nữa, nhìn có duyên lắm, đến lúc đó muội sẽ dẫn tỷ ấy tìm huynh chơi a."

    Dương Thu Trì gật đầu, hiện giờ hắn chẳng còn tâm tư gì để ý đến chuyện đó nữa, chỉ nghĩ đến nhãn thần tuyệt vọng của Bạch Tố Mai là sự lo lắng nổi lên khắp đầu hắn.

    Tuy nhiên, lo lắng suốt cả ngày nhưng rốt cuộc vẫn bình an vô sự, Dương mẫu cùng hai nàng dâu ra ngoài đến chiều cũng về, không xảy ra chuyện gì, phía Bạch gia cũng không có động tĩnh nên cũng yên tâm.

    Sáng ngày hôm sau, Dương Thu Trì vừa ngủ dậy, tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền liền chạy vào nói có hai vợ chồng Bạch thiên tổng tới, đang ngồi ở phòng khách nói chuyện với lão phu nhân.

    Dương Thu Trì vội vã bật dậy, Tần Chỉ Tuệ cũng khởi thân, vừa mặc y phục vừa dặn dò: "Phu quân, nói cho khéo nghe, đừng có làm gì rắc rối a, để mẹ khỏi lo lắng."

    "Ừ...!" Dương Thu Trì đáp ứng, rửa ráy xong xuôi vội ra phòng khách.

    Bạch thiên tổng cùng Bạch phu nhân ngồi ở ghế dành cho khách, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đang ngồi tiếp chuyện.

    Thấy tình cảnh này có vẻ không phải hưng sư vấn tội, cũng không thấy Bạch Tố Mai, chẳng lẽ nàng ta có chuyện gì rồi? Dương Thu Trì thầm khẩn trương, nhưng thần tình của hai vợ chồng Bạch thiên tổng không có vẻ gì, nên đoán không ra. Dương Thu Trì bước ra phòng khách, cung thân vái chào: "Xin chào Bạch thiên tổng, xin chào Bạch phu nhân."

    Bạch phu nhân mỉm cười gật đầu, Bạch thiên tổng có vẻ bối rối, nhưng cũng gật đầu.

    Chờ Dương Thu Trì ngồi, Bạch phu nhân nói: "Dương công tử, hôm nay chúng ta đặc ý đến đây là để xin lỗi, hôm qua lão gia nhà chúng ta tì khí hơi mạnh, có chỗ không phải, có điều gì xin công tử nguyên lượng." Nói xong đứng dậy xá một lễ.

    Dương Thu Trì không ngờ họ lại đến đây để xin lỗi, vội vã đứng lên đáp lễ: "Không dám! Là tại hạ có lời không phải, động chạm đến Thiên tổng đại nhân và Bạch phu nhân."

    Bạch phu nhân đưa mắt nhìn Bạch thiên tổng, lão thở dài đứng lên nói: "Dương huynh đệ, hôm qua là ta không đúng, chỉ nghĩ cho riêng mình mà không xét đến chỗ khó xử của Dương huynh đệ. Nghĩ đến huynh đệ năm lần bảy lượt cứu Mai nhi của ta, lại cứu vợ chồng ta nữa, là đại ân nhân của nhà ta, và ta vốn dùng phương pháp đó gọi là có chút báo ân, không ngờ khéo quá hóa vụn, hơn nữa còn suýt là tổn thương hòa khí của hai nhà. Nghĩ trước nghĩ sau, cảm thấy hổ thẹn vô cùng, nên sáng sớm hôm nay đặc biệt đến xin lỗi." Nói xong hướng đến Dương Thu Trì và Dương mẫu cung thân thi lễ.

    Thì ra, Bạch thiên tổng muốn kết thân với nhà mình là một phương thức báo ân. Điểm này Dương Thu Trì không hề nghĩ đến, sau đó lão trở mặt bỡi vì lão đường đường là một quan lục phẩm, thế mà lại bị Dương Thu Trì cự tuyệt thẳng thừng. Để rồi một khi đã lên mặt thì không sao xuống nước được, nên cớ sự mới thành ra thế này.

    Dương Thu Trì không ngờ lão giống như một cán bộ trong quân đội như vậy mà đi xin lỗi một bá tánh nho nhỏ. Tuy nói là bản thân hắn có cứu tính mệnh của họ, nhưng điều này thật là vượt ra ngoài ý liệu, nên vội vã hoàn lễ. Dương mẫu cũng vội vã đứng bật dậy đáp lễ với Bạch thiên tổng, miệng không ngừng "Không dám nhận!"

    Bạch thiên tổng phu thê sau khi an tọa, Bạch phu nhân liền nói: "Dương công tử, hôm nay chúng ta đăng môn bái phỏng, một là đến xin lỗi, hai là đến cáo từ. Hôm qua chúng ta đã chuẩn bị xe ngựa, chờ một chút sẽ đến rước linh cữu của Bạch Tiểu Muội ở Báo Ân tự trước, xong rồi trở về Ứng Thiên phủ luôn."

    Điều này thì có nằm trong ý liệu của Dương Thu Trì, dù sao thì đường đường là một lãnh binh thiên tổng lực phẩm lại chủ động xin lỗi lão bá tánh đã từng cự tuyệt thẳng thừng cơ hội hôn nhân do mình để ra, nếu hoán thành bản thân hắn, nhất định sẽ không còn mặt mũi nào ở lại đây nữa. Dương Thu Trì cũng không thích giả khách sáo, chỉ quan tâm hỏi: "Tố Mai cô nương thì sao? Nàng ấy khỏe không?"

    Bạch phu nhân miễn cưỡng cười: "Dương công tử, đa tạ ngươi quan tâm, Mai nhi không có sao, thân thể của nó không ổn nên đã lên ngựa chờ chúng ta trước cổng rồi." Nói rồi bà ta đứng dậy bước đến trước mặt Phùng Tiểu Tuyết, tử tế nhìn nàng một hồi, thở dài nói: "Đều là những hài tử đáng thương, nếu ta biết sớm như thế này, sẽ không đưa ra chủ ý đó." Nói rồi cởi một dây chuyền từ trên cổ xuống, đưa cho Phùng Tiểu Tuyết: "Hài tử, bá mẫu đối không tốt với con, để con chịu ủy khuất rồi. Đây là chút lòng thành của bá mẫu, hãy vui lòng nhận cho."

    Phùng Tiểu Tuyết nhìn thấy đó là một dây chuyền bằng trân châu thiên nhiên, từng viên to bằng ngón tay cái, tròn vành vạnh, phóng ra từng luồng ánh sáng nhu hòa, đẹp vô cùng, vừa liếc qua là biết giá trị không nhỏ. Vì thế, nàng vội vã xua tay chối từ: "Bá mẫu, lễ vật quý trọng như thế, Tiểu Tuyết không dám nhận đâu."

    Bạch phu nhân nói: "Chúng ta đến đây thành tâm xin lỗi con, con không muốn nhận, chứng tỏ là còn không muốn bỏ qua cho chúng ta, vậy, vậy..." Thần tình của Bạch phu nhân ảm đạm, lời nói cũng nghẹn ngào hẳn lại.

    "Tiểu Tuyết, Bạch phu nhân nếu đã nói như vậy, thì con hãy thu lấy đi." Dương mẫu nói.

    Lời của ba bà, Phùng Tiểu Tuyết không dám không nghe, chỉ còn biết chúc câu vạn phúc: "Đa tạ Bạch phu nhân."

    Bạch phu nhân đeo sợi dây chuyền lên cổ Phùng Tiểu Tuyết. Cổ của nàng rất mịn và trắng, đeo vòng trân châu này lên càng khiết bạch vô cùng. Bạch phu nhân cẩn thận nhìn ngắm một hồi, bảo: "Hài tử, như vậy thì bá mẫu an tâm rồi. Sau này nếu cháu cùng phu quân có dịp đến Ứng thiên phủ, nhất định phải đến nhà ta chơi nghe!"

    Phùng Tiểu Tuyết gật đầu.

    Hai vợ chồng Bạch thiên tổng cáo từ ra cửa, Dương Thu Trì đưa hai người ra tận cổng nha môn. Tống tri huyện cùng mọi người đã chờ sẵn ở đó để từ biệt Bạch thiên tổng. Dương Thu Trì nhất mực dõi tìm Bạch Tố Mai, hy vọng nhìn thấy nàng bình an vô sự, nhưng cho đến lúc xe ngựa đã chạy xa rồi mà chẳng thấy bóng hình nàng đâu. Gió sớm nhẹ thổi, một tâm tình dường như có chút thất vọng, có chút tiếc nuối dâng lên trong lòng hắn...
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 95: Lại một án oan
    Bạch gia rồi khỏi Quảng Đức huyện đã vài ngày, tiểu thành khôi phục lại sự bình tĩnh trước đó.

    Ngày ấy, Dương Thu Trì đang rảnh rang ngồi ở phòng trực, đột nhiên ẩn ước nghe được tiếng khóc văng vẳng từ dãy phòng giam. Nghe âm thanh thì dường như là của Long Tử Tư, liền hỏi Đại Bản Nha xem là chuyện gì thế. Đại Bản Nha cho Dương Thu Trì biết, cấp trên đã phê Long Tử Tư vào tử tội, sắp sửa báo lên Ứng thiên phủ. Long Tử Tư tiến gần sát đến ngày ra pháp trường, nên khi nghe tin tức này òa lên khóc ở phòng giam.

    Dương Thu Trì nhíu mày, lần trước cảm thấy án hắn giết vợ có điểm kỳ quặc, nhưng gặp ngay chuyện Bạch thiên tổng đề thân nên không hề hỏi qua nữa, dù gì hiện giờ cũng nhàn, quyết định đến xem coi thế nào. Dương Thu Trì dẫn Đại Bản Nhai đến phòng giam của Long Tử Tư, thấy y đang phục trên nền lao phòng khóc thảm thiết, thấy Dương Thu Trì tiến vào, liền bò trên mặt đất khấu đầu liên tục: "Dương gia, cầu cầu ngài cứu.... cứu tôi a. Tôi không hề giết nương tử của tôi, tôi bị ona uổng a."

    Câu này không biết Dương Thu Trì đã nghe bao nhiêu lần rồi, hiện giờ nghe lại cảm thấy phiền vô cùng: "Được rồi được rồi, ngươi nói ngươi bị oan, nhưng lại không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho thấy ngươi không giết vợ. Ngươi nói ta làm sao giúp ngươi đây?"

    Long Tử Tư nghe thế càng thêm tuyệt vọng, dập đầu nghe binh binh, lại một mực kêu khóc la oan la uổng.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ hiện giờ không có chuyện gì làm, nghe thử coi y nói vì sao oan uổng cũng hay, liền hỏi: "Ngươi đừng khóc nữa, như vầy đi, ngươi kể hết mọi chuyện từ một ngày trước khi nương tử ngươi thất tung cho ta nghe, để ta thử coi rốt cuộc ngươi oan uổng ở chỗ nào."

    Long Tử Tư gạt lệ, gật đầu xụt sùi kể: "Năm ngoái gần như vào thời điểm này, có một ngày tôi đi ra ngoài về thì không thấy nương tử đâu nữa, liền đi tìm kiếm khắp nơi cũng không thấy đâu. Năm nay mới vừa đầu xuân, bọn họ đào được một bộ xương trắng ở gần vườn rau nhà hàng xóm của tôi, rồi nói đó là nương tử của tôi, đến bắt tôi trói lại. Sau đó họ tìm trong nhà tôi có một cây gậy giặt đồ (Người Trung Quốc ngày xưa giặt đồ bằng cách dùng cây đập), phát hiện trên đó có máu, liền nói là do tôi dùng gậy đánh chết vợ tôi. Sau đó tôi bị đánh đập ép cung, nhưng thật sự tôi không có giết vợ a."

    Dương Thu Trì cảm thấy trong lời trong lời y kể dường như có gì không ổn, nhíu mày suy nghĩ một lúc nhưng không tìm ra cụ thể đó là cái gì, quyết định hỏi lại mọi tình tiết một lượt: "Nương tử của người thất tung vào lúc lập đông, đúng không?"

    Long Tử Tư gật đầu.

    "Vậy bọn họ phát hiện ra bộ xương trắng đó khi nào?"

    "Mùa xuân năm nay."

    "A...! Hiểu rồi...., cái gì? Đầu xuân năm nay a? Ngươi nói bọn họ phát hiện được một bộ xương trắng?" Dương Thu Trì truy hỏi.

    "Đúng rồi, lại còn bắt tôi tới xem nữa, là một bộ xương khô." Long Tử Tư không hiểu vì sao Dương Thu Trì lại hỏi như thế.

    "Trên đầu xương không còn dính một chút thịt nào sao?"

    Long Tử Tử lại gật đầu. Lại vẫn còn ra vẻ thắc mắc vì sao Dương Thu Trì lại hỏi như thế.

    Đại Bản Nha đứng kế bên cũng chen lời: "Đích xác là một bộ xương trắng, lúc ấy rất nhiều người đến xem, tôi cũng đến coi náo nhiệt, thấy đó là một bộ xương khô, không thịt, cũng không có y phục, có khả năng là bị cởi sạch rồi."

    Sắc mặt Dương Thu Trì đột nhiên nghiêm trọng trở lại, ngẫm nghĩ một chút rồi hỏi: "Vợ ngươi có thật là thất tung vào lúc đầu đông hay không? Ngươi nói không sai chứ?"

    "Không nhớ lầm đâu, lúc đó trời đã lạnh lắm rồi, vì để làm quần áo cho mùa đông, chúng tôi còn cãi nhau một trận. Trong nhà không có bao nhiêu tiền, mua gạo còn chưa đủ, ả lại đòi đi may một bộ áo bông mới. Tôi không đồng ý, thế là cãi nhau, ả còn quào vào mặt tôi mấy cái, hàng xóm tới can mới kéo ra được. Chỉ mới mấy ngày sau ả thất tung luôn."

    Dương Thu Trì đứng dậy, đi đi lại lại trong phòng, đột nhiên dừng lại, xoay người hỏi: "Vậy bộ xương đó đâu rồi?"

    Đại Bản Nha đáp: "Nghe nói dương như là người nhà của vợ vị tú tài này lãnh về đi chôn rồi."

    "Chôn rồi? Chôn ở đâu?"

    "Không biết được." Đại Bản Nha đáp.

    Long Tử Tư cũng lắc đầu.

    "Ngoại trừ bộ xương, án này còn lưu lại chứng cứ gì nữa không? Ví dụ như di vật, hung khí chẳng hạn."

    Đại Bản Nha đáp: "Dương gia, tôi thật không biết, lúc đó chỉ là đi xem náo nhiệt thôi, nghe nói đào được một bộ xương không còn lưu lại chút y phục nào. Còn về chuyện hung khí thì... à đúng rồi, tú tài, ngươi dùng cái gì giết vợ ngươi vậy?"

    Long Tử Tư khóc rống lên: "Lão gia, ta không có giết vợ ta mà!"

    "Được được được, không phải ngươi giết, mà là ta giết, được chưa? Vậy bọn họ nói ta dùng cái gì giết nương tử của ngươi hả? Dường như ngươi vừa nói vừa rồi là một cây gậy giặt đồ gì đó, đúng không?"

    Long Tử Tử ứa nước mắt đáp: "Bọn chúng treo tôi lên giáp côn, tôi không chịu nổi mới thừa nhận bừa. Nhưng thiệt là tôi không có a...!"

    "Vừa rồi ngươi nói chẳng phải người ta phát hiện trên thanh gậy giặt đồ của ngươi có máu hay sao, ngươi không đánh vợ ngươi, thì làm gì cây gậy giặt đồ có máu?"

    "Cái đó.... cái đó...." Long Tử Tư định nói lại thôi, nhìn Dương Thu Trì xong lại quay sang Đại Bản Nha, chần chừ một chút rồi mới thấp giọng nói: "Cái đó thì là vì tôi, tôi không có gì ăn, liền dùng cây gậy giặt đồ lén qua nhà hàng xóm đánh trộm một con heo nhỏ, bắt mang về nhà ăn, nên mới có dính máu."

    Dương Thu Trì nhíu mày hỏi: "Chuyện này ngươi có khai trên đại đường không?"

    Long Tử Tư lắc đầu, mặt mày đầy vẻ hổ thẹn: "Tôi là người đọc sách, chuyện này sẽ làm nhục đến tư cách thư sinh, tôi... không dám nói."

    Chuyện dẫn đến rơi đầu mà ngươi còn hổ thẹn? Dương Thu Trì thật cảm thấy khóc cười gì đều không được, hèn gì người học vấn cao cách mấy mà đến khi đói bụng lâu ngày thì không cách gì chống chọi được sự mê hoặc của đồ ăn thức uống. Hắn quay sang hỏi Đại Bản Nha: "Vậy thanh gậy giặt đồ đó đâu?"

    Đại Bản Nha đáp: "Nếu đã là hung khí, thì nhất định làm để trong cái phòng nhỏ kế bên liệm phòng, đó là nơi chuyên môn để hết các loại vật chứng hung khí sát nhân."

    Dương Thu Trì nói với Long Tử Tư: "Ngươi khoan khóc đã, để ta đi tra lại án của ngươi xem sao.: Sau đó vội vã rời khỏi lao phòng. Long Tử Tư dập đầu lia lịa cảm tạ.

    Dương Thu Trì đến phòng nhỏ bên cạnh liệm phòng, trước đây làm ngỗ tác học đồ, trong tay hắn đã giữ chùm chìa khóa của những phòng này, sau khi tiếp nhận chức quản giam, Tống tri huyện không hề bảo hắn trả lại. Dương Thu Trì mở cửa phòng, tìm kiếm trong đống hung khí một hồi, từ trong mười mấy cây gậy gỗ rút ra một cây dài khoảng hơn một thước, trên có dán một mảnh giấy ghi: "Hung khí án Long tử tư giết vợ."

    Dương Thu Trì lấy cây gậy đi ra khỏi phòng quan sát thật kỹ. Quả nhiên, trên cây gậy lộ rõ dấu vết màu đỏ bầm, rất giống với vết máu.

    Dương Thu Trì mang cây gậy về nhà, đi vào phòng pháp y của mình khóa cửa lại cẩn thận. Trước hết, hắn dùng hóa chất lấy mẫu máu trên cây gậy ra, rồi tiến hành thí nghiệm phân tích loại máu. Kết quả cho thấy, vết máu trên cây gậy không phải là máu của người!

    Dương Thu Trì nhíu chạt hai hàng chân mày. Hắn đi qua đi lại trong phòng, suy đi nghĩ lại, nhớ lại Long Tử Tư nói nương tử của y mất vào lúc lập đông, còn bộ xương trắng được phát hiện vào mùa xuân, thời gian cách nhau giỏi lắm chỉ được bốn tháng nửa năm.

    Vấn đề là ở chỗ này: căn cứ vào khí hậu của Quảng Đức huyện, một thi thể chôn vùi trong đất, thời gian cho dù là nửa năm đi chăng nữa cũng chưa chắc đã biến thành một bộ xương khô.

    Tốc độ sình thối của thi thể có quan hệ mật thiết với hoàn cảnh chung quanh. Nếu nói kỹ ra, thì nếu thi thể để lộ trong không khí thì tốc độ thối rữa cực nhanh, kế đến là trong nước, còn trong đất là chậm nhất. Tỷ lệ này có thể kể là 1 : 2 : 8. Nói ví dụ như, giả định một thi thể để lộ trong không khí thì thời gian thối rửa hết là 2 tháng, nhưng trong điều kiện tương đồng, nếu chôn trong đất thì phải mất hết một năm rưỡi mới biến thành xương trắng.

    Tốc độ thối rữa của thi thể mai táng trong đất phụ thuộc vào tính chất đất, độ chôn sâu, cộng với có hay không có dùng quan tài gỗ, chất lượng quan tài như thế nào, mai táng vào thời tiết hay mùa nào trong năm. Cộng lại có thể nói, muốn thi thể hóa thành bạch cốt ở phương bắc của Trung quốc thì phải mất ba đến năm năm, ở phương nam ít nhất một năm rưỡi.

    Đương nhiên, nếu như khí hậu cực nóng, đất là thứ phát tán nhiệt chậm, nhiệt độ đất lại lớn, thì thời gian hóa thành bạch cốt sẽ ngắn hơn. Phương nam có những chỗ là khí hậu nhiệt đới, thi thể chôn vào mùa hạ thì không cần tới nửa năm đã hóa thành bạch cốt rồi.

    Quảng Đức huyện là nơi có khí hậu ôn hòa, mùa đông khá lạnh. Căn cứ vào khí hậu ở đây, Dương Thu Trì phán đoán, thi thể nếu chôn trực tiếp vào trong đất, thì ít nhất phải mất hai năm trở lên mới hoàn toàn thối rữa hết trở thành bộ xương khô. Còn vợ của Long Tử Tư bị thất tung vào đầu mùa đông, nếu như bị giết rồi chôn xuống đất, với khí hậu mùa đông lạnh giá ở nơi này, thì tốc độ thi thể thối rữa nhất định sẽ chậm hơn nhiều. Địa điểm mai táng thi thế đó là chỗ đất trồng rau, thường có nước chảy, vì thế cho dù là mùa hè, nhiệt độ của đất xem ra cũng khá thấp. Nếu nói như vậy, thì thời gian hóa xương khô càng dài hơn. Nếu đào lên chỉ nửa năm sau khi chôn, thì xem ra đại bộ phận thịt da trên cơ thể còn chưa tiêu biến hết, tuyệt đối không thể nào thành một bộ xương trắng không có tí thịt da gì.

    Vì thế, bộ xương này không thể là xương của vợ Long Tử Tư! Nó nhất định đã được chôn ít nhất là một năm rưỡi trước khi vợ của Long Tử Tư thất tung!

    Long Tử Tử nói y dùng thanh gậy gia75t đồ để lén giết một con heo nhỏ nhà hàng xóm nên mới dính máu, vừa rồi Dương Thu Trì tiến hành kiểm nghiệm loại máu, xem coi có phải là máu người hay máu động vật khác, thì phát hiện đúng như lời Long Tử Tư khai.

    Vậy án giết vợ của Long Tử Tư chính là một án oan!

    Bộ xương trắng này là của ai? Nếu tra cho rõ điều này, nhất định phải tiến hành mở quan tài nghiệm thi.

    Nhưng mà, khai quan nghiệm thi không phải là chuyện đơn giản như vậy, bỡi vì Minh triều là thời phi thường thịnh hành các lễ giáo phong kiến, làm không khéo sẽ dẫn đến sự căm phẫn của dân chúng, do đó phải tìm ra lý do thích đáng mới được.

    Nếu là ở xã hội hiện đại, chỉ cần có sự không nhất trí về thời gian người bị hại tử vong và thời gian hóa xương khô, thì có thể khai quan nghiệm thi rồi. Nhưng hiện giờ dùng lý do này để đi thuyết phục Tống tri huyện, để lão lật lại án do lão phán tử tội nửa năm trước, lại phải khai quan nghiệm thi, lão nhất định sẽ không làm, những người khác nhất định cũng sẽ không tin.

    Điều có sức thuyết phục nhất là tìm được vợ của Long Tử Tư! Nếu không tìm được, mọi thứ đều vô ích. Chỉ cần có thể tìm được vợ y, Tống tri huyện và những người khác mới tin bộ xương trắng ấy không phải là của vợ Long Tử Tư, chỉ có như thế, Tống tri huyện mới không thể không lật lại án mà lão đã phán quyết, bắt đầu thẩm tra lại từ đầu, như thế mới cho phép khai quan nghiệm thi.

    Nhưng vợ của Long Tử Tư thất tung một năm rồi, có thể tìm được thị ở đâu bây giờ?
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 96: Thần Bí Thất Tung
    Không có Tống tri huyện chống đỡ và trợ giúp, muốn tìm vợ của Long Tử Tư thật giống như chuyện trên trời dưới biển, nên đành phải tạm thời gác qua. Dương Thu Trì hiện giờ nhận thức, nếu trong tay không có quyền hành, muốn phá đại án làm đại sự tuyệt đối không thể được. Nhưng hiện hiện giờ đâu có biện pháp nào, bản thân tứ thư ngũ kinh một chữ không thông, dựa vào khoa cử sao? Chỉ là nói chơi.

    Tối hôm ấy, Dương Thu Trì cùng Tần Chỉ Tuệ chuẩn bị đi ngủ. Tần Chỉ Tuệ nói: "Phu quân, chàng ngủ ở chỗ thiếp hơn cả tháng rồi, ngày mai chàng nên qua ngủ chỗ của Tiểu Tuyết tỷ đi."

    "Sao vậy? Ghét ta rồi à?" Dương Thu Trì ôm chầm Tần Chỉ Tuệ hứng thú hỏi.

    "Đâu có gì, cầu sao cho suốt ngày chàng ở một chỗ với người ta đây nè." Tần Chỉ Tuệ biết phu quân rất lưu luyến đối với người vợ mới cưới như mình, trong lòng rất vui, đôi mắt đen láy nhấp nháy ánh sao, "Nhưng mà chàng đâu phải là phu quân của một mình thiếp đâu a, chàng mà không chịu đối xử tốt với Tiểu Tuyết tỷ, thiếp làm sao vui cho được."

    "Ta biết rồi, hiện giờ chúng ta mới cưới mà, ở cùng với nhau một tháng đâu có sao. Sau này mỗi người một nửa." Dương Thu Trì nghĩ ngợi một chút, rồi lên tiếng bảo: "Thế này vậy, cứ lấy năm ngày làm một vòng, ta sẽ luận phiên ngủ với hai nàng, thế nào?"

    Tần Chỉ Tuệ gật đầu: "Như vậy là tốt nhất, phu quân nghĩ rất chu đáo."

    Dương Thu Trì cười nói: "Vậy ngày mai ta sẽ báo cho Tiểu Tuyết, bắt đầu từ chỗ nàng ấy." Nói xong ôm Tần Chỉ Tuệ cười: "Hôm nay là đêm cuối cùng, hay là làm lễ tiểu biệt đi ha." Rồi tự đưa tay cởi khố nàng, Tần Chỉ Tuệ lập tức đưa tay ngăn lại, mỉm cười lắc đầu. Dương Thu Trì ngẩn ra, hỏi: "Sao vậy?"

    "Thiếp ra cái đó rồi."

    A? Không xui xẻo như vậy chứ? Không cử hành lễ cáo biệt được rồi? Dương Thu Trì ỉu xìu ngồi phịch xuống giường. Tần Chỉ Tuệ áy náy cười ôm chồm lấy Dương Thu Trì, bàn tay ngọc thon thả lần xuống dưới, đột nhiên dừng lại, phì cười hỏi: "Phu quân, đêm nay có muốn lắm không?"

    Dương Thu Trì thở dài: "Nàng chảng phải là biết tỏng tòng tong rồi sao?"

    Tần Chỉ Tuệ nghĩ ngợi, rồi kề tai Dương Thu Trì nói nhỏ: "Hay là đêm nay chàng qua chỗ Tiểu Tuyết tỷ tỷ ngủ đi."

    "Ta không, bây giờ mới sang, vừa nhìn là biết muốn làm cái gì rồi, như vậy còn gì là mặt mũi."

    Tần Chỉ Tuệ cười hi hi, cắn răng nói nhỏ vào tai Dương Thu Trì: "Hay, hay là thiếp gọi Nguyệt Thiền vô hầu chàng, được không?"

    Dương Thu Trì giật phắt người, tim đập phình phịch: "Cái, cái đó..."

    "Đừng có nói với thiếp là chàng không muốn nghe?" Tần Chỉ Tuệ nheo mắt cười gian giảo.

    "Giỏi quá hen, nàng chơi ta à....!" Dương Thu Trì đưa tay ra cù vào nách Tần Chỉ Tuệ, khiến nàng cười khanh khách, hai người nháo chào một hồi.

    "Thôi không giởn nữa....! Nghe thiếp nói nè!" Tần Chỉ Tuệ cười hi hi chụp lấy Dương Thu Trì. Dương Thu Trì dừng tay nhìn nàng.

    "Phu quân, thiếp nói thật đấy. Tiểu nha đầu Nguyệt Thiền xem ra cũng không tệ, vóc dáng nhân phẩm đều là thượng đẳng. Nó là nha hoàng thiếp thân của thiếp, thì cũng chính là thông phòng đại nha hoàn của chàng, án theo lý thì đương nhiên phải hầu chàng ngủ rồi a." Tim Dương Thu Trì càng đập loạn. Thông phòng đại nha hoàn là từ mà hắn đã từng nghe nói qua, trong Hồng Lâu Mộng, Tập nhân chính là thông phòng đại nha hoàn của Cổ Bảo Ngọc, chẳng phải đã cùng Cổ Bảo Ngọc lén thử một tràng phúc vũ phiên vân hay sao?

    Tần Chỉ Tuệ nói tiếp: "Chỉ cần sau này chàng đối với Nguyệt Thiền tốt một chút là được, nếu như sau này Nguyệt Thiền có hài tử với chàng, thì chúng ta chính thức thu nó làm thiếp, để nó có chỗ dựa, chàng thấy thế nào?"

    Dương Thu Trì nhớ lại tình cảnh ngày ấy động chạm vào nhũ phòng của Nguyệt Thiền để nghiên cứu dấu răng, tiểu cô nương này đúng là không tệ. Nhưng mà, tiểu của nàng quá nhỏ, còn chưa đến mười lăm tuổi, hắn không nỡ nhẫn tâm làm như vậy, bèn nói: "Thì cứ vậy đây, sau này hẳn hay. Ngủ thôi!" Nói rồi xoay người vào trong nhắm mắt ngủ. Tần Chỉ Tuệ thấy phu quân đã nói như vậy rồi, thầm nghĩ chuyện này không cần vội, bèn cởi quần áo chui vào mền ngủ.

    Ngủ một lát, Dương Thu Trì ẩn ước nghe có tiếng khóc, giật mình tỉnh dậy mở mắt ra nghe ngóng, quả nhiên là đúng vậy. Tần Chỉ Tuệ cũng nghe được, có chút sợ hãi: "Phu quân..."

    Dương Thu Trì ra dấu bảo nàng đừng lên tiếng, lại nghe ngóng cẩn thận một lúc nữa, bảo: "Là Nguyệt Thiền đang khóc. Để ta ra coi xem." Tần Chỉ Tuệ gật gật đầu.

    Dương Thu Trì khóac y phục bước ra gian ngoài, khẽ vén rèm lên, thấy tiểu nha hoàn Nguyệt Thiên chỉ mặc một cái áo lót màu xanh nhạt, đang ngồi ở bên giường khóc lóc.

    "Sao vậy?" Dương Thu Trì ngồi xuống bên cạnh cô nàng.

    "Thiếu gia không thích Nguyệt Thiền, Nguyệt Thiền thật xấu lắm. Hu hu hu..."

    "Ai nói vậy?" Dương Thu Trì có chút bất ngờ.

    "Vậy.... vậy vừa rồi công tử chẳng phải không muốn... hu hu hu...."

    Đến lúc này thì Dương Thu Trì đã rõ, thì ra vừa rồi cô nhóc này nghe lén họ nói chuyện với nhau, rồi hiểu lầm.

    Từ khí Dương Thu Trì sờ nắn ngực của Nguyệt Thiền nghiên cứu vết răng cắn, thì Nguyệt Thiền bát đầu mơ mông, ước ao một ngày nào đó có thể thành người của hắn. Vừa rồi lén nghe lời nói của Tần Chỉ Tuệ, cô bé rất mừng, không ngờ Dương Thu Trì cự tuyệt ngay, nên không khỏi vừa tủi hổ vừa thẹn, nên sụt sịt khóc thầm.

    Dương Thu Trì đưa tay qua ôm nhẹ cô bé, khẽ vỗ về trên lưng: "Nàng đẹp lắm, lại rất hiểu ý người, thiếu gia sao lại không thích chứ. Đừng có khóc nữa, nghe ta nói này, nàng còn nhỏ lắm, mới có mười bốn tuổi thôi. Nếu bây giờ nàng mang thai sinh con, sẽ ảnh hưởng và tổn hại đến thân thể của nàng. Do đó hiện giờ ta không thể làm vậy được."

    Nguyệt Thiền vui mừng ngẩng đôi mắt đầy lệ lên nhìn Dương Thu Trì.

    "Ngoan....! Mau ngủ đi. Đợi mấy nam sau chờ nàng lớn lên rồi hẳn hay, hen?"

    Nguyệt Thiền gật gật đầu, e lệ mỉm cười.

    ------o0o-----

    Sáng hôm sau, Dương Thu Trì tỉnh dậy, phát hiện Tần Chỉ Tuệ không có trên giường, liền ngồi dậy gọi. Nguyệt Thiền chạy vào hỏi: "Thiếu gia, ngài dậy rồi?"

    "Nhị thiếu phu nhân của ngươi đâu?"

    "Không thấy đâu a." Vừa nghe đến câu này, Nguyệt Thiền có chút khẩn trương. Tuy chuyện tối quá khiến cô bé lâu lắm mới ngủ được, nhưng vừa sáng sớm đã dậy rồi, nhưng đích xác là không nghe thấy có người đi ra.

    "Vậy nàng ấy trốn ở đâu nữa rồi? Ngươi không thấy thiếu phu nhân ra ngoài hả?" Dương Thu Trì cũng bắt đầu khẩn trương.

    "Không có a!" Nguyệt Thiền hồi đáp, chuyển thân đi ra ngoài xem một hồi, rồi chạy vào báo: "Ngoài vườn cũng hông có, lúc sáng khi tôi mở của thì cửa phòng bị khóa rất kỹ, không có ai ra ngoài, nếu không, cửa phòng không có khả năng khóa kỹ như vậy."

    Lời nói có lý! Dương Thu Trì thầm nghĩ, vội vã nói: "Mau đi tìm trong vườn ngoài cửa, hỏi bà mụ giữ cửa coi thiếu phu nhân có ra ngoài không?"

    Nguyệt Thiền dạ một tiếng chạy ra ngoài. Dương Thu Trì bắt đầu mặc y phục, vừa mặc xong quần thì Nguyệt Thiền đã chạy vào nói: "Thiếu gia, bà mụ nói sớm nay không có ai ra ngoài, cũng không hề thấy nhị thiếu phu nhân đi ra sân, cửa lớn bị khóa chặt từ bên trong."

    Dương Thu Trì lập tức cảm thấy lòng như lửa đốt, chạy ra cổng viện tra khán, quả nhiên là như thế. Liền chạy vào phòng của Phùng Tiểu Tuyết. Phùng Tiểu Tuyết đã dậy, nha hoàn Tiểu Điệp đang trang điểm cho nàng. Phùng Tiểu Tuyết thấy Dương Thu Trì, liền cười hỏi: "Phu quân, sao mới sớm vậy mà chạy qua chỗ thiếp rồi?"

    "Chỉ Tuệ không có đến phòng của nàng hả?" Dương Thu Trì hỏi.

    Phùng Tiểu Tuyết giật mình, đứng phắt dậy: "Không có a? Chỉ Tuệ lại không thấy nữa rồi hả?"

    "Đúng rồi, cửa phòng và cửa vườn đều đóng chặt từ bên trong, Nguyệt Thiền và bà mụ giữ cửa đều không thấy nàng ấy ra ngoài." Thanh âm của Dương Thu Trì đã bắt đầu run. Hán chuyển thân chãy sang phòng của Dương mẫu. Dương mẫu cũng dậy rất sớm thu thập mọi thứ xong xuôi, thấy con trai đi vội vào vừa định lên tiếng hỏi, thì Dương Thu Trì đã hỏi trước: "Mẹ, Chỉ Tuệ có đến qua phòng của mẹ không?"

    "A? Không có a! Sao nữa rồi?"

    "Chỉ Tuệ đâu mất nữa rồi!" Dương Thu Trì chuyển thân chạy ra, kiểm tra hết tất cả các phòng đều không có, mọi người đều khẩn trương hết cả lên, tìm khắp cả nhà cửa vườn hoa, thậm chí các lu tủ chum vại cũng tìm, nhưng không thấy tung ảnh đâu cả.

    Quần áo do Tần Chỉ Tuệ cởi ra lúc đêm giờ không thấy đâu nữa, nhưng y phục trong tủ thì vẫn còn, những trang sức tối hôm qua cởi ra để trên bàn trang điểm cũng còn. Chẳng lẽ Tần Chỉ Tuệ lại đi nữa rồi? Không có khả năng! Tuy lần trước Tần Chỉ Tuệ giết không được Dương Thu Trì, đã từng quyết định bỏ đi, nhưng sau đó hai người đã hóa giải toàn bộ ân oán tình cừu, lại còn sửa lại mộ phần cho Nhược Lan cô nương, đêm qua lại còn bàn với nhau làm cách nào để hai vợ một chồng thay phiên nhau ngủ nữa.

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đã sợ đến nỗi lục thần vô chủ, sắp phát khóc tới nơi, người nào người nấy rối rít hỏi mãi câu "Làm sao bây giờ?"

    Dương Thu Trì cũng không có đầu mối gì, quyết định dùng Tiểu Hắc cẩu truy tung xem sao. Hắn mang Tiểu Hắc cẩu vào tân phòng, lấy quần áo Tần Chỉ Tuệ thay ra chưa kịp giặt cho Tiểu Hắc ngửi. Tiểu Hắc sau khi ngửi xong, chạy vòng vòng trong phòng, không hề ra ngoài, cứ ở đó sủa liên hồi.

    Cái này là ý gì? Chẳng lẽ Tần Chỉ Tuệ còn ở trong phòng này? Dương Thu Trì lại xem xét hết mọi ngóc ngách trong phòng, không chỗ nào là chưa tra, nhưng Tiểu Hắc cẩu vẫn ở chỗ cũ sủa inh ỏi. Nó sủa cái gì? Chẳng lẽ từ trong phòng bay hẳn ra ngoài? Dương Thu Trì ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, thấy bản thân không có bản lĩnh lên đó tra xét, chỉ còn nước đi gọi Tống Vân Nhi thôi.

    Dương Thu Trì bảo Nguyệt Thiền nhanh chóng vào nội nha thỉnh Tống Vân Nhi. Chẳng mấy chốc sao, Tống Vân Nhi, Tống tri huyện cùng phu nhân Hàn thị đều đến, khẩn trương nghị luận với Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết, đều lo cho Tần Chỉ Tuệ đã xảy ra chuyện gì.

    Tống Vân Nhi mang theo trang bị dạ hành. Sau khi nghe Dương Thu Trì phân tích giản đơn vài chi tiết, nàng bèn phóng phi trảo lên trên trần nhà, rồi như con chim yến bay lên trên ấy. Tống Vân Nhi ở trên đỉnh phòng quan sát hết một lượt, rồi đu dây thừng hạ xuống đất: "đích xác có người từ ngoài phòng tiến nhập vào."

    "A? Mang ta lên trên đó coi sao!"

    "Ca..., huynh nặng như thế này, làm sao muội cõng lên được."

    Dương Thu Trì sực nhớ ra một chuyện, chuyển thân rống lên: "Mang thang lại đây, nhanh lên...!"

    Người hầu hoảng loạn chạy đi mang thang lại. Dương Thu Trì vội vã trèo lên thang. Trước đó Tống Vân Nhi đã dùng phi trảo phóng lên trần nhà, tiếp ứng Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì lên tới trần, Tống Vân Nhi đỡ hắn cẩn thận chuyển người qua lại trên mái nhà, chỉ vào dấu giày cách đó mấy bộ: "Ca, huynh xem, chính là ở đó."

    Dương Thu Trì lần lại cúi người quan sát. Nhà ở nha môn đã xây nhiều năm, nóc nhà và ngói đã mọc đầy rêu xanh, khiến cho trên nóc xanh ngắt một màu. Dấu vết do Tống Vân Nhi chỉ nằm ở đỉnh mái nhà hiện ra rất rõ và mới. Điều đầu tiên Dương Thu Trì nghĩ đến chính là, nếu như đã có dấu vết mới, thì nên chăng lợi dụng Tiểu Hắc cẩu truy tung? Nhưng suy nghĩ này lập tức bị phủ định, ngoại trừ dấu vết nhỏ nho do Tống Vân Nhi chỉ, nhưng chỗ khác đều không có. Người này có thể phi tiềm tẩu bích, nhất định là cao thủ rồi, khí vị nếu có lưu thì lưu trong không trung, Tiểu Hắc cẩu không biết bay thì làm sao truy tung?
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 97: Võ lâm nữ tiền bối
    Cần phải xem xét dấu vết này, Dương Thu Trì dò chân định đi tới, bị Tống Vân Nhi kéo lại: "Ca, cẩn thận, phòng này có nhiều rêu xanh trơn trợt. Huynh cần gì muội sẽ giúp huynh."

    "Ta muốn quan sát cẩn thận dấu vết đó, cần phải tự thân xem xét."

    "Vậy muội dùng dây thừng cột huynh rồi lần tới, huynh chờ một chút a." Tống Vân Nhi lấy phi trảo đang đặt ở mái hiên, cột chặt eo Dương Thu Trì. Dương Thu Trì rùn người xuống, cẩn thận lần tới chỗ có dấu ngấn để lại.

    Chỗ này rõ ràng là bị người ta dời ngói đi, trên rêu xanh còn để lại vài dấu hài nhẹ, nhưng đều không hoàn chỉnh. Kinh qua quan sát tử tế, Dương Thu Trì cuối cùng khép được hai miếng ngói, phát hiện ra dấu hài khá hoàn chỉnh, chỉ thiếu mất 1 mảnh ở giữa.

    Dương Thu Trì quan sát cẩn thận dấu hài, phát hiện dấu giày hoàn chỉnh này có hoa văn đồng nhất với những dấu hài chung quanh, cho thấy là do cùng 1 người gây nên. Hơn nữa, dấu hoa văn này khá đặc biệt, được làm tinh xảo, cho thấy vất khâu rất khéo.

    Dương Thu Trì căn cứ vào công thức tính dấu chân, tính toán một hồi biết được người này cao khoảng 1.6 mét. Do dấu giày hình thành trên ngói cô đọng lại thành những hình lập thể, có thể dựa vào độ sâu cạn của chúng để phán đoán thể trọng. Dương Thu Trì dán sát người trên đỉnh phòng, quan sát thật cẩn thận dấu giàu, sau đó so sánh với dấu giày do mình tạo ra trên lớp rong rêu, thấy dấu giày này nhạt hơn của bản thân hắn rất nhiều.

    Điều này cho thấy, thể trọng của người này rõ ràng là nhẹ cân hơn hắn nhiều, xem ra là người có thân hình ốm o nhỏ nhắn. Đương nhiên, nếu như thế giới này còn có cao thủ biết cái gì là Thải thượng phi khinh công, thì đương nhiên không thể biện luận. Dấu ấn do người biết khinh công lưu lại không phải là vấn đề mà điều tra hình sự có thể nghiên cứu. Nhưng ai có thể di động trên không mà có thể giảm nhỏ trọng lượng bản thân đây?

    Dương Thu Trì lại tử tế quan sát độ sâu cạn của dấu giày, phát hiện gót hơi sâu hơn, mũi hơi nhợt hơn, nói rõ người này có tuổi khá lớn, hơn nữa có tập quán ưỡn ngực thót bụng.

    Trừ việc này ra, Dương Thu Trì còn phát hiện trên một miếng ngói khác một dấu vân tay rất rõ. Dương Thu Trì cởi áo ngoài ra, cẩn thận gói lại rồi leo xuống thang.

    Dương Thu Trì bắt đầu điều tra tiếp tường bao, trên mặt đất và những nơi có liên quan, nhưng vẫn không phát hiện được gì. Dương mẫu cùng mọi người nôn nóng hỏi hắn có phát hiện được gì không, Dương Thu Trì chỉ lắc đầu, bảo họ vào trong phòng khách ngời, bản thân cần phải phân tích dấu vết để lại rồi tính sau.

    Dương Thu Trì đi vào phòng có chứa rương hợp kim, dùng kính lúp phóng lớn dấu vân tay rồi tiến hành quan sát, phát hiện nó có hình vòng cung. Thứ chỉ tay này rất đặc biệt, không có hệ thống hoa văn nội bộ, các đường chỉ cấu thành hệ thống ngoại vi mà thôi, sau đó vòng xuống dưới như hình rẻ quạt. Loại chỉ tay này không có xoáy óc hay đường vân gì bên trong cả, là một loại rất hiếm, trong trăm người không có đến một.

    Từ dấu vân tay không thể phán xét được điều gì nếu không có căn cứ so sánh hay ngân hàng vân tay. Dương Thu Trì chỉ có thể dùng máy chụp hình ghi lại, rồi cẩn thận cất vào trong tủ hợp kim, chỉ mong sau này phát hiện người hiềm nghi thì sẽ tiến hành so sánh.

    Dương Thu Trì trở về phòng khách ngồi xuống, mọi người đều nghị luận nhất định người kia có võ công, có thể mang Tần Chỉ Tuệ đi mà không ai phát giác. Thậm chí còn lừa luôn Tiểu Hắc cầu trong vườn, xem ra võ công không tệ. Như mà, người này vì cớ gì bắt cóc Tần Chỉ Tuệ đi?

    Dương Thu Trì cũng đang suy nghĩ xem ai đã bắt cóc nàng ta? Đối tượng hiềm nghi đầu tiên là dư đảng của Kiến Văn đế, bản thân đã phá trạm tình báo của chúng, trợ giúp bắt những nhân vật trọng tâm của chúng, đánh chết đại nội thị vệ tổng quản Hồng ưng cùng những người khác, bắt và cắt đứt sự tài trợ từ Hạ lão gia tử, khiến cho chúng không thể ngóc đầu lên được, nhất định là hận hắn lắm. Nhưng bọn chúng không có lý do gì bắt Tần Chỉ Tuệ mà không làm hại hắn. Nếu như bọn chúng làm, nhất định chúng sẽ giết chết cả nhà của hắn, phóng hỏa thiêu rụi hết mọi thứ.

    Nếu như không phải là dư đảng của Kiến Văn, chẳng lẽ là người nhà Ân Đức đến báo phục? Cũng không đúng, lý do tương đồng, bọn chúng không có lý do gì bắt đi tiểu thiếp của hắn mà bỏ qua cho hắn cùng những người khác trong nhà, như vậy không thể gọi là báo cừu.

    Tàn dư của Hạ lão gia tử cũng có khả năng tìm đến mình báo cừu, nhưng họ cũng vậy, không thể chỉ bắt mình Tần Chỉ Tuệ mà tha cho người khác.

    Còn có một loại khả năng, chính là Bạch thiên tổng. Y tức giận hắn không nể mặt y, không chịu bỏ vợ để cưới con gái y làm chính phòng, do đó phái người đến bắt Tần Chỉ Tuệ. Nhưng mà, người y nên bắt đúng ra là Phùng Tiểu Tuyết, chứ bắt tiểu thiếp làm cái gì?

    Chẳng lẽ trộm hay cường đạo bắt Tần Chỉ Tuệ đi? Có khả năng, nhưng án chiếu theo lẽ thường, sau khi bọn chúng vào nhà, nhất định sẽ điểm huyệt, trói hoặc đánh hắn ngất đi. Hơn nữa bọn chúng chỉ vào nhà bắt người chứ không cướp của, sao lại có trộm cướp gì như vậy?

    Rõ ràng là từ trên nóc phòng mà đi... Dương Thu Trì đột nhiên nghĩ, nếu như vậy, thì ở trên trần phía trong nhà nhất định có thể có điểm gì đó có thể lần ra, mắt liền sáng lên, đứng dậy nói với Tống Vân Nhi: "Mau đi theo ta!" Rồi bỏ chạy đi trước.

    Mọi người nghe thế cũng vội vã đi theo Dương Thu Trì vào tân phòng.

    Dương Thu Trì đã từng quan sát trần nhà nhưng lúc đó chỉ coi xem có người hay không, chứ không quan sát tử tế những điều khác. Dương Thu Trì chạy vào trong phòng, ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện trên rường nhà dường như có thứ gì đó nhưng nhìn không rõ.

    Dương Thu Trì gọi người hầu mang thang vào, trèo lên trên xem xét. Thì ra thứ đó là một mảnh giấy quấn vào cành cây nhỏ nhét vào xà nhà. Dương Thu Trì cẩn thận tìm xung quanh không thấy có dấu vết gì khác nữa, mới cẩn thận rút khúc cây nhỏ đó ra, mở cuộn giấy, thấy trên đó có ghi: "Tiếu thiếp của tôn giá lão thân mang đi, không có gì, tự giải quyết ổn thỏa mọi việc đi." Nét mực còn mới, hiển nhiên là được viết cách đó không lâu, nét chữ mềm mại, xem ra là của nữ nhân.

    Dương Thu Trì đọc đi đọc lại vài lần, nỗi lo trong lòng từ từ dịu xuống. Như vậy là Tần Chỉ Tuệ không gặp nguy hiểm gì. Người này còn xưng là lão thân, chứng tỏ là nữ, và còn là phụ nữ lớn tuổi, xem ra không có ác ý. Tuy không biết mục đích của bà ta là gì, nhưng rõ ràng là đã chỉ ra rằng Tần Chỉ Tuệ sẽ không có chuyện gì, bảo hắn đừng quá lo. Nhưng mà câu cuối có ý dường như giáo huấn hắn, bản thân hắn có gì không tốt chứ? Không hiểu được.

    Hắn nghĩ: "Người này gọi mình là tôn giá, xem ra là có ý coi trọng mình, dường như là cách nói của người trong giang hồ. Từ cách xưng hô cũng như khả năng phi thiềm tẩu bích mà xét, thì kẻ bắt Tần Chỉ Tuệ đi nhất định là một võ lâm nữ tiền bối.

    Mọi người ở dưới ngước cổ nhìn Dương Thu Trì, thấy hắn đứng trên thang cả nửa ngày như nghiên cứu gì đó mà mãi không chịu xuống, đều cảm thấy gấp rút. Tống Vân Nhi kêu lên đầu tiên: "Ầy....! Ca, đang xem cái gì đó? Mau xuống đây cho chúng muội coi với."

    Dương Thu Trì ừ một tiếng rồi từ từ leo xuống thang, đưa mảnh giấy cho mọi người xem. Tống Vân Nhi định đưa tay tiếp lấy mảnh giấy, Dương Thu Trì quát: "Đừng động tới! Cứ như vậy xem là được rồi." Hắn sợ sẽ làm loạn những chỉ tay trên mảnh giấy đó.

    Tống Vân Nhi giật mình, không biết dụng ý của hắn thế nào, nhưng thấy hành vi thần thần bí bí của Dương Thu Trì mãi rồi, nên Tống Vân Nhi không lạ gì nữa, thò đầu ra đọc lại hết một lượt những chữ ghi trên đó.

    Mọi người nghe xong đều thở dài yên tâm, biết Tần Chỉ Tuệ không còn nguy hiểm nữa, nên lòng nhẹ nhõm đi rất nhiều. Tiện thể, họ bắt đầu đua nhau đoán mục đích bắt Tần Chỉ Tuệ đi của võ lâm nữ tiền bối. Tống Vân Nhi đương nhiên đoán Tần Chỉ Tuệ thiên tư thông tuệ như thế, nhất định bà ta muốn thu làm đồ đệ. Bất quá ở đây có chỗ hỡ, rằng muốn thu làm đồ đệ thì chỉ cần nói rõ ra, lén lén lút lút làm gì? Nhưng có những nhân sĩ giang hồ có hành vi rất kỳ quái, không muốn cho người ta biết chuyện mình làm cũng là một trong những khả năng.

    Tống tri huyện đoán đó là người thân gì đó của Tần Chỉ Tuệ, không muốn để Tần Chỉ Tuệ làm tiểu thiếp cho Dương Thu Trì, nên bắt nàng đi. Hàn thị thì đoán, phải chăng vị nữ tiền bối này phát hiện Tần Chỉ Tuệ này định làm điều gì đó bất lợi cho Dương Thu Trì nên mới bắt nàng đi?

    Dương mẫu không đoán được, nghe bọn họ nói người nào cũng có lý hết. Bà chỉ hi vọng con dâu của bà có thể về sớm, và mau sinh cho bà một đứa cháu để ẫm bồng.

    Phùng Tiểu Tuyết cẩn thận đọc lại những chữ trên mảnh giấy, nói một câu khiến mọi người không khỏi phì cười: "Nữ nhân này không muốn phu quân ta nạp thiếp, nên mới bắt nàng ta đi."

    Tống Vân Nhi cười hi hi nói: "Chị dâu, nữ nhân này chẳng phải là tỷ phái đến hay sao? Trừ tỷ ra, còn có ai không muốn ca ca muội nạp thiếp a? Hi hi hi." Phùng Tiểu Tuyết đỏ mặt, đưa tay tống vào bụng Tống Vân Nhi, bị cô ả tinh nghịch cười hí hí tránh khỏi.

    Hàn thị nói: "Khả năng không lớn, nữ nhân này dựa vào cái gì buộc hiền chất không nạp thiếp? Nếu như bà ta không muốn, bàng vào bản lĩnh của mình, bà ta nhất định cản trở trước khi Dương huynh đệ nạp thiếp, chứ không phải chờ đến lúc gạo đã thành cơm rồi mới đoạt cơm đi a." Mọi người nghe thế đều gật đầu khen phải.

    Dương Thu Trì cũng không đoán được dụng ý của trung niên nữ nhân này. Và Tần Chỉ Tuệ một ngày chưa về, thì hắn vẫn chưa hết lo âu.

    Thấy vẻ lo lắng của hắn như thế, Tống tri huyện bảo: "Hiền chất, vị nữ tiền bối này xem ra không có ác ý. Như thế này nha, chúng ta cứ đi tìm thêm, cố gắng tìm cho ra mang cháu dâu về. Ta sẽ nhanh chóng phát công cáo tìm người, yêu cầu các nha dich, bộ khoái, dân tráng của Quảng Đức huyện tìm dùm cháu, rồi thông tri đến các hương chánh lý chánh, nhiều bên tìm kiếm, nhất định sẽ tìm ra."

    Tống Vân Nhi cũng nói: "Đúng đó ca ca, huynh đừng lo lắng qua, Chỉ Tuệ tỷ tỷ sẽ không có chuyện gì đâu. Hơn nữa, từ tờ giấy ghi lại này, vị võ lâm tiền bối nhất định là thấy Chỉ Tuệ tỷ tỷ thông tuệ, thu tỷ ấy làm đồ đệ, chờ học thành tài rồi sẽ trở về."

    Dương Thu Trì dù sao cũng mong chuyện đó là đúng, chỉ cần Tần Chỉ Tuệ không sao là tốt rồi.

    Mười ngày đã trôi qua, bố cáo tìm người của Tống tri huyện đã truyền khắp toàn huyện nhưng người thì bặt vô âm tín. Tần Chỉ Tuệ như bị biến khỏi nhân gian này vậy, từ đêm ấy biến mất rồi thì mãi vẫn vô tung vô ảnh.

    Cha của Tần Chỉ Tuệ cũng nhiều lần đến tìm, không phải để nghe tin tức Tần Chỉ Tuệ, mà là mượn cớ nàng thất tung để khóc lóc om sòm, khiến Tống tri huyện phải vừa uy hiếp quát mắng, vừa cấp tiền bạc ngân lượng mới áp chế được lão.

    Không có tân nương tử Tần Chỉ Tuệ, Dương Thu Trì suốt ngày như người mất hồn. Tống Vân Nhi hàng ngày đến nói chuyện với hắn, rồi kết hợp với Phùng Tiểu Tuyết mới cố khuyên nhủ hắn nguôi ngoai.
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 98: Vô phẩm cao quan
    Ngày ấy, Tống tri huyện đi xâm xâm đến nhà của Dương Thu Trì, báo cho hắn biết cẩm y vệ Tổng kỳ Mã Độ đã trở lại, muốn hắn lập tức đến Dịch sở gặp mặt.

    Từ khi Tần Chỉ Tuệ bị nữ tiền bối kia bắt đi, hắn không có tin tức gì của nàng nữa. Hiện giờ Mã Độ đã quay trở lại, nhất định là mang theo tin tức thăng quan cho mình. Dương Thu Trì cũng có chút hứng thú, nhanh chóng đến ngay Dịch sở.

    Hai người gặp mặt không nói hết sự vui mừng. Mã Độ đã nghe nói tiểu thiếp của Dương Thu Trì thất tung, vừa gặp mặt liền khuyên nhủ hắn ngay, sao đó báo cho hắn biết là y đã thăng quan rồi. Lần này tiến kinh, cẩm y vệ chỉ huy sư Kỷ Cương Kỷ đại nhân vô cùng cao hứng, đích thân đề bạt y lên làm chức Phó thiên hộ tại Thiên hộ sở của cẩm y vệ tại Ứng Thiên phủ. Đây chính là quan ngũ phẩm, cao hơn chức tổng kỳ hai cấp, ngoài ra còn khao thưởng nhiều vô kể. Lần này trở lại đây gặp Dương Thu Trì xong là phải nhanh chóng đi nhậm chức ngay.

    Dương Thu Trì vội vã cung hỉ Mã Độ. Mã Độ trước hết nói một phen cảm kích, sau đó cho hắn biết y đã đem chuyện phá án kể đầu đuôi mọi chuyên, lại còn toàn lực tiến cử Dương Thu Trì. Cẩm Y Vệ chỉ huy sứ Kỷ Cương Kỷ đại nhân vô cùng cao hứng, liền phái mật sứ Lý công công đến gặp Dương Thu Trì.

    Xem ra Mã Độ này là kẻ vô cùng trượng nghĩa, Dương Thu Trì thầm cảm kích trong lòng. Mã Độ đến hậu đường thỉnh đặc sứ Lý công công ra gặp mạt Dương Thu Trì.

    Lý công công đi ra, tay phải cầm một lồng chim che kính vải bố đen, tay trái cầm một hộp gấm, mặc đồ theo kiểu tiểu binh, vừa cất tiếng đã nghe rất sắc bén đậm nét một vị thái giám. Lý công công đặt lồng chim và hộp gấm lên trên bàn, chờ những người khác lui ra, mới lấy từ trong lòng ra một trục gấm nhỏ mở ra trong tay, hạ giọng bảo: "Dương đại nhân, thỉnh quỵ xuống tiếp chỉ!"

    Tiếp chỉ? Đầu Dương Thu Trì kêu ông một tiếng lớn, giống như muốn vỡ ra vậy, quỳ xuống đất mà ngơ ngơ ngẩn ngẩn như còn trong mộng, chẳng lẽ hoàng thường lão đầu viết thư cho mình sao? Không biết nói gì nữa. Đầu Dương Thu Trì đột nhiên nảy ra một ý niệm cổ quái. Nguyên Mã Độ có nói rồi, nếu như mình có thể thế y làm một cẩm y vệ tổng kỳ thì hai đàng cùng vui rồi. Hiện giờ xem ra chức quan của mình không nhỏ rồi, hoàng thượng tự thân bổ nhiệm, giởn chơi hoài, ít nhất cũng phải chức cán bộ cấp phó ở bộ hay tỉnh gì đó....

    "Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Kinh sư Quảng Đức Dương Thu Trì. Cho làm cẩm y vệ chỉ huy đặc sứ, kính cẩn tương mệnh. Những kẻ bội nghịch kháng lệnh, chém trước tậu sau. Khâm thử!"

    "Chỉ huy sử đặc sứ? Đặc sứ là thứ gì?" Đầu Dương Thu Trì kêu nghe ông ông, không dám hỏi loạn, hai tay tiếp lấy cuộn gấm, nhưng Lý công công không hề buông tay. Lão hạ giọng nhắc: "Dương đại nhân, ngài vẫn còn chưa tạ ân đức thánh thượng."

    Dương Thu Trì sửng người một chút, rồi nhanh nhẹn dập đầu hô: "Ta chủ long ân! Thánh hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

    Lý công công lúc này mới buông tay ra. Dương Thu Trì tiếp lấy cuộn gấm, mở ra xem một lượt, trong lòng rất vui, thế là làm quan rồi! Cuối cùng cũng lên qua rồi. Ha ha, Bạch thiên tổng, cái này nếu con gái ông làm tiểu thiếp của tôi xem ra không ủy khuất gì mấy a? Ha ha ha. Chỉ không biết đặc sứ này là phẩm quan gì, phải hỏi mới được. Tuy nhiên, Lý công công đã nói trước: "Dương đại nhân, thỉnh đứng dậy nói chuyện."

    Dương Thu Trì nhanh chóng đứng dậy, cuốn cuộn gấm lại bỏ vào lòng.

    Lý công công lấy cái hộp gấm để trên bàn đưa cho Dương Thu Trì.

    Đây là bảo bối gì? Không kịp hỏi rồi, nhìn trước rồi hẳn hay. Dương Thu Trì sau khi cung cung kính kính cất kỹ cuộn thánh chỉ vào lòng, đưa hai tay tiếp lấy hộp gấm mở ra, thấy trong đó có một cái bài ngà voi màu vàng hình bầu dục, trên đó có trang trí hoa văn và phù điêu hình phi long, lại có một cái lỗ tròng dùng dây thừng xuyên qua. Trên thẻ bài có khắc đứng mấy chữ theo lối chữ Khải: "Cẩm y vệ chỉ huy sử đặc sứ Dương Thu Trì", bên trái còn có khắc mấy chữ 'Cẩm Đặc Tự Nhất Hào', bên phải còn có khắc hai chữ theo lối triện 'Quan Phòng'. Mặt phía sau được khắc nhẹ hai hàng chữ Khải 'Tập sự nhất thể tuân lệnh, chư bội nghịch kháng lệnh giả, tiên trảm hậu tấu." Phía trái còn có khắc: "Vĩnh Lạc Thất Nhiên Tạo".

    Dương Thu Trì cầm tấm thẻ bài lật lên lật xuống xem, thấy trên đó có tên mình, còn những chữ khác đều không rõ, liền hỏi: "Lý công công, đây là...."

    "Đây là cẩm y vệ lệnh bài của ngài."

    "A? Lệnh bài cẩm y vệ của ta?" Dương Thu Trì cả kinh hô lên.

    "Đúng rồi, chỉ huy sứ Kỷ đại nhân nghe nói ngài phá được án của Kiến Văn dư đảng, liền đích thân thẩm vấn chúng, sau đó tra xét thi thể của đại nội tổng quản Hồng Ưng của Kiến Văn đế, đối với công tích của ngài vô cùng tán thưởng, đặc biệt báo cáo lên hoàng thượng chuyện này."

    "Dư đảng của Kiến Văn đã chạy trốn nhiều năm, nhất mực hoạt động ngầm, mưu sát và sách động trọng thần triều ta làm phản. Tuy chúng ta đã truy tầm nhiều năm, nhưng lại thu kết quả rất kém. Hoàng thượng nhất mực lo âu chuyện này, Dương đại nhân vừa rồi liên tục bắt được những nhân vật trong tâm của Kiến Văn dư đảng, long nhan của hoàng thượng đại duyệt, vốn định vời ngài vào cung đích thân khen thưởng. Nhưng khi cân nhắc đến việc làm sao khiến tên đầu sỏ vào lưới, cần phải ẩn bí, nên mới phái lão nô đến trước ban chỉ. Hoàng thượng đích thân mệnh cho ngài làm chỉ huy sử đặc sứ, toàn quyền phụ trách điều tra mọi chuyện liên quan đến Kiến Văn."

    A? Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng, nhưng không biết cái chức chỉ huy sử đặc sứ này là quan gì, nên e dè hỏi: "Chức đặc sứ này là phẩm quan gì?" Hiện giờ hắn chỉ quan tâm đến điều đó, làm đại quan rồi, Bạch thiên tổng kia xem còn coi thường bản thân hắn nữa không.

    "Vô phẩm," Lý công công mỉm cười, "Nhưng so với bất kỳ chức quan nào trong cẩm y vệ đều lớn hơn cả. Ngài hiện giờ ở trong cẩm y vệ có thể coi là dưới một người mà trên vạn người, trực tiếp tiếp thụ sự chỉ huy của Kỷ đại nhân. Trong quá trình điều tra phá án, ngài cần điều dụng cẩm y vệ thì chỉ việc đưa lệnh bài này ra, mọi cẩm y vệ đều nhất nhất nghe lệnh." Dừng một chút, y nhấn mạnh từng lời: "Dương đại nhân, ngài thân là đặc sứ, có quyền tiền trảm hậu tấu đấy! Đặc quyền này của ngài chính là Chỉ huy sử Kỷ đại nhân đặc biệt thỉnh hoàng thượng ân chuẩn. Phàm người nào kháng lệnh, vô luận là cẩm y vệ hay là quan phủ nhân viên đều có thể chém trước rồi tâu sau!"

    Ối giời ơi! Tiền trảm hậu tấu à? Hoàng thượng tự thân phê chuẩn sao, đáng mặt ghê chưa! Thấy không thuận mắt, chém! Chém xong rồi tìm lý do gì đó là được. Ha ha, sướng! Dương Thu Trì lập tức cảm thấy toàn thân nhiệt huyết phi đằng.

    Lý công công thì thào: "Bắc trấn phủ ti cùng các lại bộ, hình bộ đều đã gửi công văn báo các cẩm y vệ ở các nha môn và các bố chánh, phủ, châu... Những để giữ bí mật, nên chưa công bố tên của ngài."

    Dương Thu Trì gật gật đầu, đây có thể nói, cẩm y vệ và quan phủ đều biết có đặc sứ phụ trách tra án của Kiến Văn đế, nhưng vẫn còn chưa biết vị đặc sứ đó là Dương Thu Trì ta.

    Lý công công lấy cái lồng chim bao vải bố đen lên đưa cho Dương Thu Trì: "Trong này có hai con bồ câu đưa thư, nếu có gì cơ mật đại sự cần báo gấp, ngài có thể trự tiếp phi cáp truyền thư cho Kỷ đại nhân. Gửi thư xong, con chim bồ câu này sẽ tự quay trở về, có thể sử dụng nhiều lần. Kỷ đại nhân cũng sẽ trực tiếp ra lệnh cho ngài thông qua bồ câu đưa thư này. Ngài hiểu không?"

    Dương Thu Trì gật gật đầu, tiếp lấy lồng chim, mở một góc nhỏ miếng vải bố đen ra nhìn vào trong, thấy có hai con bồ cầu màu trắng. Chúng vừa thấy có ánh sáng liền gù lên inh ỏi.

    Lý công công lại nói tiếp: "Kỷ đại nhân biết án của Kiến Văn này đã nhiều năm rồi, dư đảng của Kiến Văn tiềm phục rất sâu, muốn điều tra bắt bớ bọn chúng thì không phải một ngày một bửa có thể xong. Do đó, người không ra kỳ hạn phá án cho ngài, chỉ hy vọng ngài tận lực với cương vị, càng sớm phá án chừng nào càng tốt chừng ấy."

    Không có kỳ hạn? Vậy thì tốt a, hiện giờ ta là cẩm y vệ chỉ huy sử đặc sứ rồi, dưới một người trên vạn người, muốn gió có gió, muốn mưa có mua, oai phong thật! Dương Thu Trì cao hứng có dư, những sầu tư ủ rủ trước đấy đã giảm bớt đi rất nhiều.

    Lý công công lại nói: "Nhưng mà Kiến Văn dư đảng và đương kim hoàng thượng có quan hệ thế nào Dương đại nhân tất đã hiểu rõ, chỉ huy sử Kỷ đại nhân đặc biệt nhấn mạnh, chuyện này liên quan đến quốc thể, tuyệt không thể khoe khoang. Hơn nữa, không biết trong triều đình còn có bao nhiêu dư nghiệt của Kiến Văn. Do đó, ngài cần phải bí mật điều tra, bao quát lão nô lần này đến đây, quan phủ địa phương cũng không biết. Chuyện này tất phải giữ bí mật, không thể dễ dàng động dụng lệnh bài này, nhớ kỹ nhớ kỹ!"

    A? Dương Thu Trì trợn mắt, còn định dùng lệnh bài này khoe khoang trước mặt Bạch thiên tổng một chút, hiện giờ thì thôi rồi, không thể nói hay đưa ra thì còn làm được cái gì.

    Lý công công bước đến cửa, mở cửa ra nói nhỏ với các vệ binh vài câu, vệ binh cúi người vâng dạ rồi đi ngay, chẳng mấy chốc sau ở ngoài có năm cẩm y vệ mặc Phi ngư phục tiến vào. Kẻ dẫn đầu là một đại hán khôi ngô khoảng bốn chục tuổi, râu quai nón xồm xoàm, hành lễ với hai người: "Ty chức tham kiến Lý công công, ti chức tham kiến đặc sứ Dương đại nhân."

    Y biết mình? Dương Thu Trì bị người đầu tiên xưng hộ là đặc sứ đại nhân, cảm thấy vô cùng mới lạ.

    Lý công công giới thiệu: "Vị này là Ninh quốc phủ cẩm y vệ Bách hộ sở bách hộ Ngưu Đại Hải Ngưu đại nhân."

    Bách hộ của cẩm y vệ? Người này chính là cấp trên trực tiếp của Mã Độ, là thủ lĩnh cẩm y vệ của Ninh quốc phủ? Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng, hắn đã nghe Mã Độ nói qua, cẩm y vệ bách hộ là quan lực phẩm, tương đương với phẩm quan của Bạch thiên tổng. Thế mà người này lại làm lễ ra mắt của thuộc hạ đối với mình! Cảm giác này thật là hay a. Nghĩ vậy, nhưng hắn vẫn vội vã đáp lễ.

    "Ngưu đại nhân, sau này Chỉ huy sử đặc sứ Dương đại nhân có chuyện gì phân công, ngài cần phải toàn lực làm nghe." Lý công công cười nói.

    Ngưu bách hộ cúi người thi lễ: "Ti chức tuân lệnh! Đặc sứ đại nhân có gì phân phó, ti chức nhất định tận tâm kiệt lực nhất nhất hoàn thành. Thỉnh công công an tâm, thỉnh đặc sứ đại nhân an tâm!" Nói xong, y chỉ bốn cẩm y vệ sau lưng giới thiệu: "Đây là bốn bộ hạ đắc lực của ti chức, người đứng đầu chính là cẩm y vệ ở Ninh quốc phủ tên Tiểu Kỳ, đặc sứ đại nhân cứ gọi hắn Hầu Tiểu Kỳ là được. Ti chức kiến nghị để bốn người chúng đóng giả làm người hầu, theo sát đặc sứ đại nhân để ngài tùy tiện sai bảo. Chẳng hay như vậy có được không?"

    Dương Thu Trì cười: "Vậy thì tốt quá rồi, nhưng lương ta rất ít, sợ không có nhiều tiền để đảm nhiệm phí dụng cho họ."

    Lý công công cười ha hả, vỗ vỗ vai Dương Thu Trì: "Vấn đề này Dương đại nhân không cần lo lắng. Ta còn có một chuyện hay báo cho ngài đây, chờ ngài nghe xong rồi sẽ không phải lo gì về tiền bạc nữa."

    "A?" Dương Thu Trì hứng thú hỏi: "Vậy chuyện gì thế a? Lý công công."

    Lý công công lấy từ trong người ra một tờ giấy giao cho Dương Thu Trì. Hắn tiếp lấy xem, thấy đó là một tờ khế ước mua bán nhà đất gì đó, có chút không hiểu.

    Lý công công cười the thé bảo: "Đấy chính là khế ước nhà cửa và hơn nghìn mẫu ruộng của Hạ lão gia tử của Quảng Đức huyện. Kỷ đại nhân nói Dương đại nhân có công trong việc phá án vừa rồi, đáng phải được khen thưởng. Nhưng do ngài cần phải tiếp tục bí mật điều tra phá án Kiến Văn dư đảng, không thể ban cho ngài gia quan tấn tước, nên đặc biệt đem toàn bộ gia sản của Hạ lão thái gia thưởng cho ngài. Đương nhiên để che mắt mọi người, chúng ta đã nói với quan phủ bản địa là ngài đã bỏ tiền ra mua chúng."
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 99: Truy Tìm Người Thất Tung
    A! Thu Trì vừa kinh vừa mừng, vội hỏi: "Vậy gia nhân của Hạ lão gia tử thì sao?"

    "Bọn chúng đã không còn nữa rồi. Hạ lão gia tử ngầm giúp đỡ dư đảng của Kiến Văn đế, đã bị xử lăng trì ở kinh thành, lại còn tru di cửu tộc. Chi phái dòng họ Hạ này từ đây tuyệt tự. Các gia nô liên đới trong cửu tộc họ Hạ cũng liên lụy, bị đày toàn bộ lên biến giới làm nô lệ rồi."

    Nhân tâm a! Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng. Kinh vì sự khốc liệt của hình phạt, mừng vì nghĩ nếu Tần Chỉ Tuệ nghe được tin tức này, nhất định sẽ cảm thấy cao hứng. Vừa nghĩ đến Tần Chỉ Tuệ, lòng hắn không khỏi nhói đau.

    Lý công công thấy Dương Thu Trì vừa vui mừng chợt trở nên thương cảm, có chút khó hiểu, bèn hỏi: "Dương đại nhân, sao lại bi thương như vậy?"

    Dương Thu Trì nghĩ đến việc cẩm y vệ có tai mắt khắp thiên hạ, nếu như quả bọn họ ra mặt tìm kiếm, nói không chừng có thể tìm thấy Tần Chỉ Tuệ, trong lòng lập tức dâng lên niềm hi vọng vô bờ. Hắn háo hức hỏi: "Lý công công, quyền lực đặc sứ này của ta ngoại trừ những án liên quan đến Kiến Văn dư đảng, có thể sử dụng lên những án kiện khác hay không?"

    Lý công công đáp: "Có gì mà không được? Đây là quyền lực của ngài, Kỷ đại nhân lại không hề hạn chế phạm vi sử dụng quyền lực này, chỉ cần chú ý ẩn bí là được rồi."

    "Vậy thì quá tốt!" Dương Thu Trì cao hứng nói, đem chuyện thất tung của Tần Chỉ Tuệ nói hết cho Lý công công nghe, rồi lấy từ trong người ra một công cáo tìm người của Tống tri huyện giao cho Lý công công, trên đó có hình vẽ của Tần Chỉ Tuệ.

    Lý công công nghe xong, đưa bức vẽ đó Ngưu bách hộ: "Bách hộ đại nhân, chuyện này giao cho ngài làm, phát ra công cáo tìm bắt, không, tìm người, thông tri cho mọi cẩm y vệ. Lập tức tổ chức tìm kiếm, chỉ cần tiểu thiếp của Dương đại nhân này còn ở trên nhân thế, thì cho dù có đào bới xáo trộn mọi nơi cũng phải tìm cho ra."

    "Ti chức tuân mệnh" Ngưu bách hộ tiếp lấy họa tượng, cẩn thận cất vào trong lòng.

    Dương Thu Trì mừng rỡ, đứng dậy vái dài Lý công công: "Đa tạ Lý công công!"

    "Dương đại nhân không cần khách sáo, sau này có chuyện gì ngài cứ trực tiếp mệnh lệnh cho họ theo đó mà làm."

    "Vâng...!" Dương Thu Trì gật gật đầu, thầm nghĩ, có cẩm y vệ ra mặt tìm kiếm, khả năng nắm chắc sẽ lớn hơn.

    Hầu Tiểu Kỳ chờ bốn cẩm y vệ cải trang thành người hầu xong, liền cùng Dương Thu Trì trở về nhà.

    Dương Thu Trì trước hết đem thánh chỉ bỏ vào trong rương hợp kim của mình, vì nó là bảo bối nên cần phải bảo quản cho kỹ. Ngoài vườn cạnh cửa lớn còn có một dãy nhà, Hầu Tiểu Kỳ cùng các cẩm y vệ giả làm người hầu được an bài ở chỗ đó.

    Dương Thu Trì nói với Dương mẫu, Phùng Tiểu Tuyết về việc được thưởng nhà cửa và sản nghiệp của Hạ gia, yêu cầu hai người họ giữ bí mật với bên ngoài, nói rằng là do bản thân hắn mua. Hai người nghe tự nhiên có nhiều phòng ốc và ruộng vườn từ trên trời rơi xuống như vậy, hưng phấn đến nổi không dám tin đó là thật. Cho đến khi Dương Thu Trì lấy giấy tờ đất đai và văn khế ra, bấy giờ họ mới dám tin.

    Cùng lúc đó, Tống tri huyện dẫn theo Tống Vân Nhi đến bái phỏng.

    Tống tri huyện nói đã được quan trên thông báo rồi. Ràng Dương Thu Trì bỏ tiền riêng ra mua lại gia sản điền địa của Hạ gia, họ đặc biệt đến chúc mừng, và thông tri cho Dương Thu Trì tìm thời gian rảnh rỗi đến nhận quyền quản lý tài sản của Hạ gia từ chỗ Long sư gia, chính thức tiếp thụ tài sản.

    Trong lúc nói chuyện, Tống Vân Nhi hỏi Dương Thu Trì sao đột nhiên có nhiều tiền như vậy, Dương Thu Trì ấp a ấp úng. Tống tri huyện già đời sành sỏi, tự nhiên biến thứ tiền tài này không phải là chuyện tùy tiện đi nói cho người ngoài, nên ngăn lời dò hỏi của con gái lại.

    Tống tri huyện cùng Tống Vân Nhi ra về rồi, Dương Thu Trì cùng Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết thương lượng vấn đề quản lý tài sản của Hạ gia. Dương Thu Trì không muốn đến Hạ gia thôn cư trú, Dương mẫu cùng Phùng Tiểu Tuyết cũng không yên tâm để một mình hắn ở lại huyện thành. Dương Thu Trì liền đề nghị để cha của Phùng Tiểu Tuyết làm quản gia, đến ở chỗ của Hạ gia đại viện, phụ trách quản lý gia sản, điền địa và thu tô thuế. Mỗi tháng phải cùng Dương mẫu báo cáo qua tình huống thu chi. Phùng Tiểu Tuyết đương nhiên vô cùng cao hứng, phu quân phú quý còn nhớ tới nhạc phụ, thật khó có con rễ nào có hiếu như vậy a!

    Ngày hôm sau Phùng Tiểu Tuyết viết thư báo cho cha đến ngay Quảng Đức huyện, nói hết những chuyện đã an bày. Cha của Phùng Tiểu Tuyết thiên ân vạn tạ, không còn biết dùng lời nào để khen lấy khen để gã rễ báo cô thời xa xưa này, hứa nhất định sẽ thế con rễ quản lý gia sản cho thật tốt, đãm bảo sẽ thu tô đúng kỳ hạn rồi đem bạc đến nộp Dương Thu Trì, ghi rõ sổ sách.... Những việc sau đó không cần bàn nữa...

    -----o0o-----

    Cẩm y vệ tìm kiếm khắp nơi nhưng mãi vẫn không tìm ra tung tích của Tần Chỉ Tuệ. Một ngày qua đi là Dương Thu Trì mất thêmmột phần hy vọng, sau đó nỗi hy vọng này đã hoàn toàn biến thành tuyệt vọng rồi...

    Ngày hôm ấy, Dương Thu Trì đang ngồi ở phòng khách xem xét hồ sơ án giết vợ của Long Tử Tư. Nha hoàn Nguyệt Thiền châm trà cho hắn, để hắn vừa nhấp nháp trà ngon, vừa nghiên cứu án kiện.

    Tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền là người đẹp nhất trong ba nha hoàn, nếu không thì lão sắc quỷ Ân lão đầu không động lòng tà với nàng như vậy. Sau khi Tần Chỉ Tuệ thất tung, Dương mẫu an bài Nguyệt Thiền chuyên môn hầu hạ Dương Thu Trì. Dương mẫu đã từng dò hỏi xem Dương Thu Trì có ý thu Nguyệt Thiền làm thiếp hay không, Dương Thu Trì đáp là Nguyệt Thiền còn quá nhỏ, hơn nữa hiện giờ hắn chẳng còn có chút lòng nào, chỉ mong Tần Chỉ Tuệ sớm quay trở về. Dương mẫu tạm thời đem chuyện này để qua một bên, nhưng tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền thiên tư thông tuệ, biết ý định của Dương mẫu, lại nhất mực coi mình như là người của Dương Thu Trì rồi, nên từ đó trở đi một lòng ân cần chăm sóc hắn.

    Muốn tìm vợ của Long Tử Tư, thì đã lâu lắm rồi, không thể dùng Tiểu Hắc cẩu được. Bản thân hắn chỉ có thể chỉ huy cẩm y vệ, không chỉ huy được quan phủ, hiện giờ bất đắc dĩ phải dùng cẩm y vệ mà thôi.

    Ở thời hiện đại, muốn truy tìm nhân khẩu thất tung, việc đầu tiên phải tìm hiểu mọi tư liệu liên quan đến người đó, phán đoán xem y có khả năng đến địa phương nào, sau đó truy tìm trong số nhân khẩu lưu động hay tạm trú. Nếu không có kết quả, sẽ tìm kiếm trong số những nhân khẩu thường trú. Nhưng hiện giờ người ở các địa phương quá nhiều, giao thông phát triển, lượng nhân khẩu lưu động rất lớn, muốn tìm một người trong số đó thật giống như mò kim dưới đáy biến. Trong thời cổ đại thì bất đồng, theo số liệu ghi là trong Minh Thành Tổ thực lục, Vĩnh Lạc nguyên niên, toàn bộ nhân khẩu trong toàn quốc thời Minh triều có sáu nghìn sáu trăm vạn, tương đương hai mươi phần trăm nhân khẩu hiện tại của Trung quốc. Hơn nữa, lúc ấy giao thông không thuận tiện, lại bị chế độ quản lý hộ tịch rất nghiêm ngặt, nên nhân khẩu lưu động rất ít. Muốn tìm một người trong số đó xem ra cũng tương đối dễ.

    Tìm kiếm tư liệu là là trò cỏn con của cẩm y vệ. Công tác chủ yếu của họ chính là thu thập các loại thông tin tình báo, sự điều tra như thế này đối với họ giống như chạy xe trên đường củ, chỉ cần hai ngày, Hầu Tiểu Kỳ đã có tin tức báo cáo gửi về, trong đó chi tiết như sau:

    - Vợ của Long Tử Tư đích xác là thất tung vào lúc trời chuẩn bị lập đông.

    - Bộ xương trắng đích xác được đào thấy vào mùa xuân, lúc đào lên là một bộ xương khô, không có y phục hay bất cứ thứ gì khác. Hiện giờ bộ xương này đã được người nhà vợ Long Tử Tư mang về mai táng trên núi không xa Quảng Đức huyện, mộ phần đã được tìm thấy.

    - Vương thị lúc thất tung vừa 46 tuổi, thân người vừa phải, dựa vào sự miêu tả của hàng xóm đã vẽ ra được họa tượng.

    - Trước khi Vương thị thất tung, thường đi lại rất mật thiết với một người thợ mộc họ Tôn, ngoại hiệu Mặc Đấu Kiều. Người này cũng thất tung cùng khoảng thời gian với Vương thị. Người nhà của MặcĐấu Kiều không biết y đi đâu, những công cụ làm mộc trong nhà đều không còn.

    Hầu Tiểu Kỳ đưa bức vẽ chân dung của Vương thị cho Dương Thu Trì xem, thấy người đàn bà này mắt một mí, mặt trái xoan, tuy đã gần 50 tuổi nhưng nhan sắc vẫn còn có vẻ rất mặn mà, lúc trẻ tuổi nhất định phải là một người đẹp. Hèn gì Long Tử Tư không giữ được ả ta.

    Dương Thu Trì bảo Hầu Tiểu Kỳ đem bức vẽ giao ngay cho Ngưu bách hộ ở Ninh quốc phủ, lập tức phát lệnh truy tầm và bắt Vương thị vợ của Long Tử Tư. Cẩm y vệ không thể tìm được Tần Chỉ Tuệ, không có nghĩa là họ không tìm được những người khác. Hiệu suất công tác và bản lĩnh của Cẩm y vệ so với quan phủ xem ra còn lợi hại hơn nhiều.

    Dương Thu Trì dành chút thì giờ báo cho Long Tử Tư biết là mình đang tìm kiếm vợ của y, để y bớt lo lắng. Tuy Ninh Quốc phủ đã phán xét y vào tử tội, nhưng còn phải thông qua tầng tầng phê duyệt, cho dù tốc độ nhanh nhất cũng phải chờ tới mùa thu năm sau mới đem ra pháp trường xử trảm. Do đó thời gian xem ra còn khá dồi dào, chỉ cần y không giết vợ, Dương Thu Trì hứa nhất định sẽ tận lực trả lại sự thanh bạch cho y.

    Ngày ấy, trời vừa hừng sáng, Dương Thu Trì vừa thức dậy thì Hầu Tiểu Kỳ đã vào báo cáo, nói Ngưu bách hộ của Ninh quốc phủ vừa gửi đến một thư mật.

    Dương Thu Trì mở ra xem, thì ra là châu phủ ở Giang Tây có tin là đã tìm được hai người Vương thị vợ của Long Tử Tư và gã thợ mộc Mặc Đấu Kiều ở một tiểu trấn xa xôi ít người, hiện giờ đã áp giải trở về, trong vòng mấy ngày nữa có thể đến nơi.

    Dương Thu Trì vô cùng cao hứng, không quá một tháng mà đã tìm được người cần tìm cách ngoài nghìn dặm, xem ra năng lực làm việc của cẩm y vệ không phải là thứ khoe khoang suông. Nhưng hắn biết, phần lớn thành tích này là do thân phận đặc sứ của sở chỉ huy cẩm y vệ mà ra. Mệnh lệnh của hắn hiện giờ dường như là mệnh lệnh của Kỷ Cương - tổng chỉ huy của cẩm y vệ, hơn nữa lại còn có quyền lực tiền trảm hậu tấu, ai dám giởn mặt với hắn?

    Dương Thu Trì vốn nghĩ trong tay của hắn hiện chỉ là một cọng lông hổ, kỳ thật, trong mắt các cẩm y vệ, đó kỳ thật là một cây cờ có thêu chữ "soái" to tướng.

    Nhưng cho dù hiệu suất làm việc của cẩm y vệ có cao, nhưng vẫn không tìm được Tần chỉ Tuệ, Dương Thu Trì cảm thấy hoàn toàn tuyệt vọng. Xem ra người tiểu thiếp khả ái này của hắn thật sự đã bốc hơi trong nhân gian rồi.

    Mấy ngày sau, Hầu Tiểu Kỳ đến báo, nói rằng Vương thị và Mặc Đấu Kiều đã được giải về tới Quảng Đức huyện, kinh qua sự nhận diện của cha mẹ Vương thị cùng hàng xóm của Long Tử Tư, thì đấy chính xác là ả ta.

    Dương Thu Trì hết sức vui mừng, bảo Hầu Tiểu Kỳ cho người đưa Vương thị cùng Mặc Đấu Kiều đến nhà cũ của Long Tử Tư đợi đó, và cho vời những người làm chứng tới, sau đó đến Thiêm Áp phòng tìm Tống tri huyện.

    Tống tri huyện cùng Kim sư gia đang ngồi trong phòng phê duyệt cáo trạng, Dương Thu Trì bước vào cúi người thi lễ. Tống tri huyện cười ha ha nói: "Hiền chất đến rồi, mau ngồi." Dương Thu Trì vén vạt áo trường bào quản giam ngồi xuống một cách vững vàng. Hắn đến Minh triều đã được mấy tháng rồi, nghi biểu của người xưa đã học hiểu cũng được tám chín phần.

    Chẳng mấu chốc sau Cân Ban trưởng tùy dâng lên cho Dương Thu Trì một chung trà. Tống tri huyện hỏi: "Hiền chất, tìm, tìm ta có chuyện gì không?"

    Tống tri huyện đã nhận được công văn liên quan đến chỉ huy đặc sứ phụ trách án của Kiến Văn đế, nhưng lão vẫn hoàn toàn không biết vị đặc sứ này chính là Dương Thu Trì, vẫn nghĩ hắn là vị Trưởng tùy quản giam làm việc cho mình, vì thế, tuy lời nói đã rất khách khí, nhưng dáng vẻ nhà quan đối với thuộc hạ vẫn phải biểu hiện ra.
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này