1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 31/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 60: Cưới Một Tiểu Thiếp
    Lão già ấy nheo mắt nhìn Dương Thu Trì tử tế, gật đầu liên tiếp, xem bộ dạng thì đúng là phụ thân của vị tiểu thiếp tương lai của hắn rồi.

    Bà mối họ Vương cười hi hi nói với Dương Thu Trì: "Dương thiếu gia, khuê nữ giới thiệu cho ngài đây là người ở châu Lâm Thanh, vùng Sơn Đông, họ Tần, khuê danh là Chỉ Tuệ, ngài xem có ưng ý không?"

    Dương Thu Trì vừa vào cửa đã nhìn sững khuê nữ người ta rồi, thậm chí sắp chảy nước miếng đến nơi, bà mối Vương biết vụ này có cửa, trong lòng liền yên tâm, không cần động môi động lưỡi nữa, nói: "Dương thiếu gia, cho dù chúng ta có nói cô gái nhà lành này tốt thế nào, trăm lần nói vạn lần khen cũng chẳng bằng một cái liếc mắt của ngài, ngài nói coi có phải không?"

    Lòng Dương Thu Trì rộn ràng như trống trận, muốn lén nhìn cô gái ấy cái nữa, nhưng cảm thấy hơi xấu hổ, nghe bà mối Vương nói tên của khuên nữa này, liền thầm lặp lại : Tần Chỉ Tuệ, Chỉ Tuệ. Sở Từ có câu: "Nguyên hữu chỉ hề lễ hữu lan" (*), từ danh tự mà xét, cô nương này nhất định là thông minh thanh khiết, đa tài cơ trí.

    Thấy Dương Thu Trì ngơ ngân ngồi ngây ở đó, Dương mẫu mỉm cười ngoắc tay gọi bà mối. Bà mối Vương bước đến trước mặt Dương mẫu, cúi người xuống lắng nghe. Dương mẫu kè sát tai khẽ hỏi: "Nàng ta là hoàng hoa khuê nữ chưa lấy chồng à?"

    Bà mối khoa trương vô cùng, cười nói: "Đương nhiên là hoàng hoa đại khuê nữ rồi, ta làm sao tìm được người đã có chồng nào đến đây lừa bà chứ! Nếu như không phải, bà cứ thẳng thừng bạt tai tôi đây này!"

    Tần Chỉ Tuệ nghe lời này, mặt liền đỏ bừng. Dương Thu Trì cũng sướng rơn trong lòng.

    Dương mẫu cười hì hì nói: "Được, được, được, vậy thì được!" Nghĩ đi nghĩ lại một chút, bà lại cẩn thận hỏi lão già: "Lão nhân gia, chuyện của hỏi này lão gia ngài muốn bao nhiêu sính lễ ạ?"

    Lão già ấy nheo tít hai mắt lại, thở một tiếng dài: 'Ai....! Nói cái gì mà tiền hay không tiền, con gái của ta cực kỳ xuất sắc, nếu không phải trong nhà quá nghèo, ta đâu có nguyện ý để làm thiếp nhà người ta, bà nói có phải không?"

    "Đúng vậy, đúng vậy." Dương mẫu cười pha trò vâng vâng dạ dạ.

    "Nhưng mà, nói đi còn nói lại, cũng phải tìm cho con một nhà tốt, đối xử tốt với con nó, đừng để ủy khuất cho con là được... Còn về lễ vật... ba xui gái à, xem ra bà là người sảng khoái, ta chỉ nói một lời thôi, thành thì thành, không thành thì thôi vậy." Nói rồi, lão già giương một ngón tay lên.

    "Một trăm lượng?" Dương mẫu cẩn thận hỏi.

    Lão già gật gật đầu: "Không nhiều đâu, bà coi khuê nữ của ta này..."

    Không chờ Dương mẫu đáp, Dương Thu Trì đã buột miệng nói trước: "Không nhiều, không nhiều!..." Một trăm lượng bạc tương đượng với mười vạn nhân dân tệ, thế mà cưới được một cô vợ bé, lại còn xinh đẹp như thế này, chưa kể là hoàng hoa đại khuê nữ nữa, nên chỉ có thế nói một từ: “Đáng!"

    Dương mẫu xì một tiếng cười nói với con trai: "Coi con kìa, không có quy củ gì hết, gấp đến thành ra dạng như vậy." Kỳ thật Dương mẫu rất vui, hỏi lại Dương Thu Trì: "Sao rồi? Con trai, có muốn cô gái này không?"

    Dương Thu trì vừa rồi đã bày tỏ thái độ rõ ràng rồi, hiện giờ Dương mẫu lại hỏi, khiến hắn cảm thấy rất ngượng, nhưng cũng nhanh trí quay sang nhìn Phùng Tiểu Tuyết, hỏi: "Tiểu Tuyết, nàng thấy sao?"

    Phung Tiểu Tuyết phì cười: "Là chàng tuyển, sao lại hỏi thiếp."

    "Vậy nàng không phải là cả à? Ta không hỏi nàng thì hỏi ai a?" Dương Thu Trì đã xem phim điện ảnh và kịch khá nhiều, nên chuyện phiền phức liên quan đến thê thiếp này đại khái cũng nắm bắt cách ứng phó được mấy phần.

    Phùng Tiểu Tuyết đỏ mặt, nghiêng người qua nhìn Tần Chỉ Tuệ tử tế, gật gật đầu: "Thiếp đã xem kỷ rồi, hình dạng xinh tươi, dáng vẻ ôn nhu, thiếp cảm thấy không tệ, không biết phu quân thấy thế nào?"

    Dương Thu Trì lập tức đánh rắn thuận theo gậy: "Nếu như nương tử đã nói như vậy, thì mình định như vậy đi!"

    "Được! Bà mối Vương ta coi như đã giới thiệu thành mối này!" Bà mối Vương cười ha ha nói, lấy từ trong người ra một mảnh giấy, "Nếu như đã định xong rồi, chúng ta hãy viết văn khế đi thôi."

    Trình tự cần thiết duy nhất trong quá trình Nạp thiếp đó là lập khế ước nạp thiếp. Điểm này đã sớm quy định rõ trong "Đường luật sơ nghị". Theo đó, trong quy định "Thú Thiếp Nhưng Lập Hôn Khế" có nói, ký kết hợp đồng hôn ước, trả tiền, dẫn người đi là xong. Từ điểm này có thể thấy, nó giông giống như mua một nha hoàn.

    Khế văn đã ký xong, Dương mẫu vào trong phòng lấy ra một trăm lương bạc giao cho lão già. Lão già viết biên nhận rồi thu lấy. Dương mẫu lại đem hồng bao ba lượng bạc tặng cho bà mối, rồi mời lão già và bà mối ở lại uống rượu mừng, nhưng lão già bảo phải về ngay trong đêm, ở nhà còn có người già và trẻ con cần phải chiếu cố. Sau khi dặn dò Tần Chỉ Tuệ vài câu, lão cao cao hứng hứng bỏ đi. Bà mối cũng nói ba điều bốn chuyện một lúc nữa rồi cười hề hề cáo từ ra về.

    Dương Thu Trì cứ nhìn lén tiểu thiếp của mình mãi. Cô gái nhỏ này đã là người của mình rồi! Trong lòng hắn mừng như bay tận trời cao.

    Dương mẫu kéo Tần Chỉ Tuệ lại trước mặt, nhìn trên nhìn dưới rất cẩn thận, cười nói: "Hài tử, sau này chúng ta là người một nhà rồi. Con yên tâm, người họ Dương chúng ta tâm địa thiện lương, nhất định sẽ đối với con rất tốt. Tiểu Tuyết tỷ tỷ của con, cũng là mợ lớn của con, là một người có lòng dạ cực tốt, sẽ không xử tệ với con đâu."

    Tần Chỉ Tuệ khẽ ngẩng đầu, nhìn Dương Thu Trì và Phùng Tiểu Tuyết một cái, mặt lại ửng đỏ, khe khẽ gật đầu nói: "Ân...!" Trong khi nói, một chút âu sầu khó thấy thoáng hiện qua trên mi mắt nàng, lòng Dương Thu Trì chợt động, cô gái nhỏ này nhất định là có tâm sự gì đó.

    Hiện giờ trời đã là gần cuối thu, khi trời bắt đầu trở lạnh, Dương Thu Trì thấy Tần Chỉ Tuệ mặc áo quần có vẻ phong phanh, nghĩ đến chuyện mình đã cầm một tấm da hổ ở tiệm. Hiện giờ nhà mình có tiền rồi, cần phải đi chuộc nó về, tặng cho Tần Chỉ Tuệ làm quần áo mùa đông.

    Hắn lấy tấm phiếu cầm đồ từ trong lòng ra, đưa cho Dương mẫu, sau đó kề tai nói nhỏ với bà vài tiếng. Dương mẫu mỉm cười gật gật đầu, tiếp lấu phiếu cầm đồ bỏ đi.

    Phùng Tiểu Tuyết hiếu kỳ hỏi: "Phu quân, chàng và mẹ nói gì vậy? Mẹ đi đâu đó?"

    "Ta nhờ mẹ đếm tiệm cầm đồ chuộc lại tấm da hổ ta đã cầm, sau đó tặng cho Chỉ Tuệ làm quần áo ấm."

    "Phu quân quả thật là chu đáo." Phùng Tiểu Tuyết khen.

    Tần Chỉ Tuệ nghe nói may y phục cho mình, lại còn là da hổ nữa, ngẩng đầu định cự tuyệt, nhưng không biết nói sao cho phải. Phùng Tiểu Tuyết đoán được lòng nàng, cười nói: "Muội muội, cái da hổ này là do đích thân phu quân của chúng ta đánh chết đấy." Rồi nàng nhìn tới nhìn lui Dương Thu Trì, cười hi hi nói tiếp, "Cái đó khóac lên người muội muội, nhất định sẽ vừa và ấm áp lắm!"

    Tần Chỉ Tuệ lắc đầu: "Vậy để cho tỷ tỷ mặc thôi, muội có y phục."

    "Muội hiện giờ là người của Dương gia rồi, chàng cấp cho muội một bộ y phục mới, sao lại nói là không nhận chứ." Phùng Tiểu Tuyết cười nói.

    Chẳng mấy chốc sau, Dương mẫu đã trở về, bảo: “Ổn rồi, ta đem tấm da hổ đưa cho tiệm may rồi, ngày mai có thể đến lấy."

    Trong lúc nói chuyện, lại có người gõ cửa, Phùng Tiểu Tuyết định ra mở, thì Tần Chỉ Tuệ đã giành đứng lên trước, nói: "Mợ cả à, để Chỉ Tuệ đi mở cửa cho." Nói xong, đã bước vội ra phòng khách.

    Dương mẫu hiền từ nhìn theo Tần Chỉ Tuệ, gật đầu nói: "Rất tốt, hiểu biết quy củ lắm."

    Người vừa vào chính là Cân Ban trưởng tùy trong nội nha của Tống tri huyện. Sau khi làm lễ chào hỏi xong, vị trưởng tùy đó nói: "Lão gia phái ta đến đây hỏi xem, chuyện hôn nhân của Dương gia đã định chưa. Nếu như đã định rồi, lão gia nhà ta sẽ đích thân lo liệu chuyện cưới xin cho Dương gia ngài."

    Dương mẫu sửng người, hơi khẩn trương hỏi Dương Thu Trì: 'Con à, chuyện này là thế nào vậy?"

    Dương Thu Trì cười, nói với vị trưởng tùy đó: "Chuyện cưới xin đã định rồi, nhưng mà, sao lại để cho tri huyện đại lão gia đích thân làm chuyện này chứ. Chúng tôi chỉ tổ chức một tiệc rượu đơn đơn giản giản, hân hạnh thỉnh tri huyện lão gia đến uống rượu mừng là được rồi."

    Trưởng tùy khom người nói: "Cung hỉ Dương gia kỷ kết lương duyên! Tiểu nhân lần này về thưa lại, lão gia đã nói rồi, chuyện lo liệu hôn nhân này Dương gia ngài không cần phải quản gì hết, toàn sẽ do tri huyện đại lão gia phụ trách! Tiểu nhân cáo thối!" Y lại đưa tay ra trước ngực, khom người lui ra khỏi phòng khách, rồi chuyển thân bỏ đi.

    Chú thích:

    (*) “Nguyên hữu chỉ hề lễ hữu lan”: Sông Nguyên có cỏ Chỉ, sông Lễ có cỏ Lan. Cỏ/hoa lan và cỏ chỉ là loại cỏ quý có mùi thơm. Cỏ chỉ có loại dùng rễ làm thuốc gọi là bạch chỉ.
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 61: Lo liệu chuyện vui
    Dương mẫu nói: "Con à, sao có thể để tri huyện đại lão gia đích thân lo liệu đám cưới cho chúng ta được, chuyện này không thể được đâu, con hãy mau đi chối từ huyện thái lão gia đi."

    Dương Thu Trì gật đầu đáp: "Được rồi, mẹ, con sẽ đi ngay."

    Trong nội tâm của Dương Thu Trì thật sự muốn tổ chức cho tốt hôn lễ này. Hắn vừa đến Minh triều đã có một cô vợ, nhưng vẫn chưa biết qua hôn lễ là như thế nào, hơn nữa đây lại là hôn lễ của cổ đại, nên có chút cảm giác thiếu sót và tiên tiếc, giống như chưa hề cưới vợ vậy. Nhưng Dương mẫu đã ra ý kiến, hắn không dám cãi, chỉ còn biết bước ra khỏi phòng, từ từ đi về phía nội nha.

    Khi còn chưa bước ra khỏi cửa vườn, hắn đã thấy hơn mười người, nào là trưởng tùy, gia nô, nha hoàn vâng vâng, đang bước vội đi vàng tới, vừa thấy Dương Thu Trì liền đua nhau cúi người thi lễ: "Cung hỷ Dương gia hỷ kết lương duyên!"

    Tin tức quả là lan nhanh thật! Dương Thu Trì chấp tay hoàn lễ, hỏi: "Các người đi đâu thế a?"

    "Hồi bẩm Dương gia, chúng tôi đến để giúp Dương gia chuẩn bị hôn lễ. Lão gia còn nói, đám cưới này của Dương gia cần phải làm cho nhiệt nhiệt náo náo, các nhân vật có máu mặt trong Quảng Đức huyện đều đã được phát thiếp mời cả rồi."

    Ạ? Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng, vị lão đầu râu dê này quả thực đã chuẩn bị làm lớn đây rồi à? Hắn chấp tay vái chào, đi vào nội nha, chợt thấy một đám người hầu, trưởng tùy, nha dịch cùng bận rộn ra ra vào vào.

    Bọn gác cửa dẫn Dương Thu Trì đến phòng khách trong nội nha. Tống tri huyện vừa thấy Dương Thu Trì, đã cười ha hả cung tay chúc mừng: "Cung hỷ hiền chất!"

    Dương Thu Trì chấp tay hoàn lễ, hỏi: "Bá phụ, chuyện này là..."

    "Chính, chính là đang an bài hôn lễ cho cháu, ta nếu như đã gọi cháu một tiếng hiền, hiền chất rồi, vậy, vậy thì không thể gọi suống, bá phụ ta phải tự thân, thân thế hiền chất lo liệu hôn, hôn sự này. Tuy chỉ là nạp, nạp thiếp, nhưng ta cũng phải để cho nàng ta được cưới hỏi đàng hoàng, chồng cưới vợ cheo mới được! Cháu, cháu cứ về nhà an an tâm tâm, ở bên cạnh lo lắng cho tân nương. Bá phụ ta, ta nhất định sẽ an bài mọi chuyện thỏa thỏa đương đương hết, cháu, cháu mau về đi, không cần quản nữa!"

    "Cái này sao dám đương a!"

    "Hiền chất sao, sao lại nói như vậy a!" Tống tri huyện vuốt chòm râu dê, "Cháu, cháu không những gần đây giúp bá phụ ta phá, phá liên tiếp hai án, lại còn cứu cái mạng, mạng già của ta, cứu luôn mạng Vân nhi của ta nữa, ta thế cháu làm chút chuyện này, có đáng gì đâu? Được rồi không, không được nói nữa, nghe bá phụ đi, nếu không, bá phụ sẽ, sẽ bực mình đó!" Nói xong, làm ra vẻ thở hồng hộc bực dọc đến nơi.

    Dương Thu Trì cười nói: "Nếu như là thế, thì xin đa tạ bá phụ vậy!"

    Tống tri huyện cười khà khà nói: "Hiền chất bất tất khách khí." Xong lão xoay người gọi, "Long sư gia!"

    "Bỉ nhân có mặt, ông chủ có gì sai bảo?" Một vị sư gia mập phị mặt đầy thịt chạy đến.

    Tống tri huyện nói: "Hiền chất, vị, vị này là Long sư gia, là tiền, tiền cốc sư gia, chuyên môn quản tủ tiền trong nha môn. Ta, ta để cho y toàn quyền phụ trách an, an bài tràng hôn sự này của hiền chất cháu."

    Long sư gia cười toe toét cung tay thi lễ với Dương Thu Trì: "Xin ra mắt Dương gia, Dương gia ngài yên tâm, cứ giao cho ta là được tuốt, bỉ nhân nhất định sẽ khiến hôn lễ của ngài được làm nhiệt nhiệt náo náo, vui vui mừng mừng! Chúng ta đi đi."

    Dương Thu Trì cùng Long sư gia dẫn một đám người hầu trở về nhà, cùng Dương mẫu bàn chuyện cưới hỏi, Dương mẫu cũng không biết nói gì để từ chối được nữa.

    Long sư gia quả thật là một người đắc lực, dưới sự chỉ huy và an bài của y, một nhóm người bắt đầu vệ sinh quét dọn trong vườn, nấu nước lót đường; Một nhóm người thì treo đèn, treo lụa hồng dán giấy đỏ, viết thêm mấy chữ hỷ; Một nhóm người viết thiệp mời rồi đi đưa thiệp mời; Một nhóm người thì ra ngoài mua sắm, an bài mọi việc chỉnh tề ngăn nắp.

    Trong lúc náo nhiệt, ngoài viện chợt kéo đến bảy tám cổ xe ngựa, trên đó chở từng đôi chăn bông, đệm gấm vừa lớn vừa mới, lại còn có tủ lớn tủ nhỏ đủ cả mọi thứ, thậm chí cái bô màu đỏ cũng chuẩn bị luôn. Người dẫn đầu bước đến hỏi Dương Thu Trì: "Dương gia, xin hỏi phòng cưới an bày ở đâu?"

    Dương Thu Trì hỏi Long sư gia: "Cái này là ai mua vậy?"

    Long sư gia cười nói: "Dương gia, những thứ này đều là của Tri huyện đại lão gia mua tặng ngài. Mọi thứ chi tiêu đều do tri huyện lão gia phụ trách, ngài cứ an tâm làm tân lang đi."

    Lão già râu dê này quả là còn có tâm, Dương Thu Trì cảm thấy có chút cảm động, vẫn cố trông lại mọi thứ trong nhà. Dãy nhà này có ba cái phòng lớn, chính giữa chính là phòng khách và phòng ngủ của chủ, cũng là phòng của Dương Thu Trì và Phùng Tiểu Tuyết ngủ. Bên phải là phòng của Dương mẫu. Bên trái có năm phòng, phòng đầu tiên đã được Dương Thu Trì dùng làm pháp y kiểm nghiệm thất, chứa mọi thứ bảo bối hành nghề pháp y của hắn, được khóa bằng khóa sắt lớn, đóng chặt không cho bất cứ ai lại gần. Còn lại bốn gian phòng, Dương Thu Trì chỉ bốn gian đó bảo: "Vậy cứ an bài ở đây đi."

    Nhưng người này đem mọi dụng cụ nhà mới, chăn êm nệm ấm tiến vào trong bốn phòng đó. Sau đó, các vị thái thái, tiểu nha hoàn bắt đầu đi vào bố trí phòng cưới.

    Một nhóm người hầu còn lại bố trí phòng khách. Dương Thu Trì, Phùng Tiểu Tuyết, Dương mẫu, Tần Chỉ Tuệ bốn người chỉ còn biết đứng trước cửa phòng khách, nhìn mọi người bận bận rộn rộn, không được giúp gì, chỉ còn biết đem bốn cái ghế ra ngồi trước cửa nhìn họ làm việc.

    Sau khi sắp xếp nhà cửa xong, lại có mấy chiếc xe ngựa nữa đến, dọn xuống từng dãy bàn ghế, bắt đầu bày tiệc. Tiểu Hắc cẩu cũng ngúc ngoắc đuôi ư ử chạy loạn khắp nơi.

    Trong nhà được bày bảy tám cái bàn, ngoài vườn còn rất nhiều chỗ trống, đều xếp đầy bàn rượu.

    Lúc này, khách khứa đã lục tục mang theo thiệp mời kéo đến. Long sư gia đứng trước cửa nghênh tiếp, căn cứ vào địa vị và thân phận của mọi người mà an bài trên các bàn tiệc. Những người này đều do Tống tri huyện nhân danh cháu trai thành thân, tự thân viết thiếp mời, không phải là phú thương trong Quảng Đức huyện, cũng là thân hào có công danh ở các thôn trong huyện. Những lễ vật họ mang đến bày đầy cả phòng khách lớn. Dương mẫu lén nhìn danh sách người chuyên môn phụ trách đăng ký lễ vật viết, thấy đã chi chít đầy tràn cả mười mấy tờ giấy.

    Chính trong lúc náo nhiệt, lại có một đám người tiến vào, đi trước là ba con tiểu nha hoàn, đi sau là hai bà hầu già, sau nữa là hơn mười người quang gánh. Mỗi người gánh hai cái rương lớn được dùng vải đỏ che kín lại, dẫn đầu là một lão già trong bộ dạng quản gia, đến trước mặt Dương mẫu cung thân thi lễ, rồi dâng lên một cái danh thiếp sơn son thếp vàng, thưa: "Tiểu nhân ra mắt lão phu nhân, đây là Ân lão gia tử nhà chúng tôi cùng Bạch thiên tổng đại nhân dâng tặng lễ vật tân hôn cho Dương gia. Vạn lần mong người vui lòng nhận cho!"

    Dương mẫu nhận lấy danh thiếp đó, mở ra xem, thấy đó là một danh mục quà tặng, phân biệt ghi rõ bao nhiêu lượng bạc trắng, bao nhiêu cuộn tơ lụa, bao nhiêu đồ trang sức bằng ngọc phỉ thúy, bao nhiêu cây nến đỏ, bao nhiêu váy áo, áo bào, giải áo vâng vâng, ghi đầy cả hai tấm giấy lớn.

    Dương mẫu vừa thấy bao nhiêu đồ đạc quý trọng như thế, nói: "Cái này, cái này sao mà dùng được."

    Long sư gia ở cạnh bên cười nói: "Lão phu nhân, đây là một chút tâm ý của Bạch thiên tổng đại nhân và Ân lão gia tử, phu nhân cứ thu lấy đi." Nói rồi không đợi Dương mẫu phản ứng, đã có người phụ trách lễ vật tiếp thụ lấy số này, dẫn những người mang lễ ấy tiến vào trong phòng.

    Vị quản gia đó quay sang chỉ vào ba nha hoàn và hai bà mụ sau lưng y, thưa: "Lão phu nhân, đây là Bạch phu nhân đặc biệt tuyển chọn từ số nha hoàn của người để tống tặng cho bà. Bạch phu nhân nói, Dương gia có một nhà lớn như thế, không có thêm mấy người hầu làm sao mà được." Y ngoắc tay, mấy nha hoàn và người hầu đều bước tới trước, khấu đầu thư: "Bái kiến lão phu nhân, bái kiến thiếu gia, bái kiến mợ chủ lớn, mợ chủ hai."

    Dương mẫu cùng Phùng Tiểu Tuyết đưa mắt nhìn nhau, bọn họ không thể nào ngờ vị Bạch phu nhân này còn tặng thêm mấy nha hoàn và người hầu, Dương mẫu không biết nên làm thế nào cho phải. Long sư gia cười nói: "Hiếm có ai nghĩ chu đáo như Bạch phu nhân vậy, một nhà lớn nhỏ thế này mà không có người hầu quả thật là không thể được. Lão phu nhân người thấy sao?"

    Nếu là lúc bình thường, Dương mẫu tuyệt đối sẽ không đồng ý. Bà ta đã khổ quá rồi, không có cái phúc hưởng mấy thứ này. Hơn nữa, nuôi người hầu kẻ hạ thì cần phải có tiền. Nhưng mà, những lễ vật tiền bạc vừa mới thu được đã được bà thầm tính toán, nếu chỉ mình bạc trắng không đã lên đến nghìn lượng. Chỉ bấy nhiêu thôi là quá đủ. Chỉ có điều, cả đời bà chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền như thế, nên đầu óc mông lung, không biết nên làm thế nào cho phải.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 62: Đón dâu
    Dù sao thì đầu của Phùng Tiểu Tuyết cũng chẳng chóang váng gì mấy, nên kề tai Dương mẫu nói: "Mẹ, phu quân hiện giờ đã là người nhà quan rồi, không có người hầu sao coi được, không có mặt mũi nào hết, cứ thu mấy người này lại đây, có chuyện để họ làm, đỡ bớt gánh nặng của mẹ già."

    Có lời của Phùng Tiểu Tuyết, lòng Dương mẫu cũng yên được mấy phần, nói: "Vậy thì được, cứ lưu lại đi. Thỉnh quản gia trở về, thế lão thân đa tạ Bạch phu nhân."

    Vị quản gia đó dạ một tiếng, rồi trao cho Dương mẫu một xấp giấy: "Đây là kế văn bán thân của những người hầu này. Xin phu nhân thu giữ."

    Dương mẫu tiếp lấy chúng, cất vào trong người, rồi quay sang hỏi bọn nha hoàn: "Các ngươi tên gọi như thế nào?"

    Ba đứa nha hoàn đều mười bốn mười lăm tuổi, ai cũng để hai búi tóc trên đầu, bộ dạng khôn khéo, bước tới trước thưa:

    "Nô tỳ Tiểu Điệp."

    "Nô tỳ Nguyệt Thiền."

    "Nô tỳ Hương Tình."

    Dương mẫu cười a a gật đầu, nói: "Tiểu Điệp sau này chăm sóc mợ cả, Nguyệt Thiền hầu hạ mợ hai, Hương Tình sau này theo ta."

    "Dạ...!" Ba cô gái nhỏ cùng lên tiếng đáp ứng, rồi chia nhau đến khoanh tay đứng hầu bên cạnh chủ nhân.

    Dương mẫu lại hỏi tên của hai bà mụ, khiến bọn họ sau này phụ trách chuyện cơm nước và chuyện lặt vặt. Các nha hoàn chia nhau trụ ở gian ngoài của phòng chủ nhân, các bà hầu lớn thì thống nhất ngủ ở một phòng lớn cạnh bên.

    Sau khi an bài ổn thỏa, quản gia cáo từ.

    Lại có mấy người trong bộ dạng con dâu trẻ các nhà khác bước tới vấn an: "Dương gia, chúng tôi đến đây trang điểm cho tân nương." Nói xong rồi dẫn Tần Chỉ Tuệ tiến vào trong tân phòng.

    Lúc này, lại có vài người nữa lại đến, cười hi hi nói muốn trang điểm cho tân lang. Dương Thu Trì bắt đầu cảm thấy tim đập phình phịch, nhìn Phùng Tiểu Tuyết cầu cứu. Phùng Tiểu Tuyết và Dương mẫu ngồi lại một chổ với nhau, cong môi cười không nói gì. Những cô dâu trẻ này kéo Dương Thu Trì tiến vào chánh phòng, bắt đầu trang điểm.

    Chỉ một chốc sau, trang điểm xong xuôi. Dương Thu Trì đứng trước kính đồng nhìn nhìn ngắm ngắm, thấy toàn thân mặc hồng bào, trên đầu đội một cái mũ có gắn lông công ngũ sắc, hai bên có hai cái cánh lúc lắc lên xuống, hông đeo ngọc đái, tay áo kéo dài xuống dưới, cảm thấy rất hoạt kê. Hắn cũng ráng làm bộ làm dạng theo lối kinh kịch, đi lại mấy bộ trong phòng, khiến cho các phụ nữ trẻ ấy cười lên hăng hắc.

    Long sư gia bước vào chính phòng, cười toe toét nói: "Dương gia, ngài đã chuẩn bị xong chưa, giờ lành đến rồi, kiệu hoa và nghi trượng nghênh thân (đón dâu) đã chuẩn bị đâu vào đấy ở ngoài rồi."

    Dương Thu Trì sửng người: "Nghênh thân? Đến đâu nghênh thân?"

    "Tri huyện lão gia nói, tuy tân nương tử đã vào nhà rồi, nhưng trình tự này vẫn phải tiến hành, chúng ta sẽ xuất phát từ nhà vườn này, nghênh thân đội sẽ đi qua các đường chính trong thành, đốt lễ pháo cho nhộn nhạo, sau đó mới quay về, rồi làm lễ bái đường."

    Ạ? Cái lão râu dê này còn chuẩn bị chu đáo như vậy a! Được, nếu như lỡ leo lên lưng cọp, thì sợ gì không thúc hông cho cọp chạy? Dương Thu Trì nghênh ngang rời phòng bước ra ngoài vườn, Dương mẫu thấy con trai đeo dãy lụa đỏ trước ngực, bộ dạng vui vẻ dương dương, liền mừng đến muốn rơi lệ.

    Lễ quan dẫn Dương Thu Trì đến trước một tân phòng đèn treo hoa kết, cao giọng xướng lễ: "Ngày lành giờ tốt đã đến, tân nương tiến hoa kiệu!"

    Tần Chỉ Tuệ người mặc áo phượng đeo khăn choàng, đầu che kín bằng một khăn hồng, tay cầm một dây lụa đỏ được các nha hoàn bà mụ dẫn ra, bước từng bước tha thướt rời khỏi tân phòng. Một vị hỷ nương (người săn sóc nàng dâu trong các lễ cưới ngày xưa) đưa sợi dây hồng ấy giao cho Dương Thu Trì, lễ quan đi trước dẫn đường, Dương Thu Trì đỡ Tần Chỉ Tuệ rời khỏi cổng vườn. Mọi tân khách đều đua nhau cung hỉ chúc mừng, bọn con nít vỗ tay, bám trước rượt sau đua nhau cười giởn.

    Rời khỏi viện, một đội nhân mã đã chờ sẵn ở ngoài. Ở giữa có một kiệu hoa màu hồng, Dương Thu Trì dẫn Tần Chỉ Tuệ đến trước kiệu hoa, hỷ nương vén màn kiệu lên, mời: "Thỉnh tân nương tử nhập kiệu!"

    Được Dương Thu Trì nâng đỡ, Tần Chỉ Tuệ từ tốn tiến vào hoa kiệu. Hỷ nương liền che rèm lại.

    Bên cạnh hoa kiệu có một thớt ngựa trắng lớn, cũng đeo dây lụa đỏ, xem bộ dạng là dành cho tân lang cưỡi. Dương Thu Trì chưa bao giờ cỡi ngựa, nhưng mà chuyện đến nước này đành phải liều một phen. Dương Thu Trì phóng người lên ngựa, rất may là con ngựa này vô cùng hiền lương, trước mặt lại có người dắt dây cương dẫn đi, cho nên hắn mới yên tâm phần nào.

    Lê quan xướng lễ, hô: "Khởi kiệu, tấu nhạc!"

    Lập tức, tiếng kèn sáo, tiếng chiêng trống đồng loạt cất lên vang trời. Trong tiếng lanh ca lanh canh thùng thà thùng thình ấy, đội ngũ rước dâu hùng hậu đi ra khỏi nha môn, men theo các con đường lớn.

    Trước mặt đội nghênh thân là bốn vị nha dịch cầm yêu đao gõ chiêng dẹp đường, phía sau là giương mấy cái biển, trên có ghi: "Long phượng trình tường", "Hoa Hảo Nguyệt Viên" và các lời chúc tốt đẹp khác.

    Dương Thu Trì cỡi trên lưng bạch mã, một tay cầm cương ngựa, một tay nắm chặt roi, trước ngực đeo một cuộn hoa vải đỏ cực to, vừa khẩn trương vừa hưng phấn. Chuyện rước dâu ở thời cổ đại quả thật đặc biệt, chuyện vui này rõ ràng là hay hơn nhiều so với thời hiện đại.

    Tiểu hắc cẩu cũng lẽo đẽo theo sau đại bạch mã, nhảy chồm chồm sủa loạn, học theo chủ nhân vui mừng hớn hở.

    Hai bên đường đầy người xem náo nhiệt, chỉ trỏ Dương Thu Trì, có vài lão phu nhân còn nghị luận:

    "Nghe rõ chưa? Vị tân lang quan này không dễ gì có được đâu, thiếu phu nhân của Ân gia chết một ngày một đêm mà y cấp cứu sống lại được đấy!"

    "Thiệt không? Hèn gì ta nhìn y, rõ ràng không phải là người phàm!"

    "Thì đúng là không phải rồi, nghe nói lúc y cứu thiếu phu nhân của Ân gia, trong miệng chỉ cần niệm niệm mấy từ, dùng ngón tay lăng không điểm một cái, thiếu phu nhân liền tỉnh dậy!"

    "Sách sách sách...! Thiệt là không đơn giản, nếu khuê nữ của ta có thể gả cho y, như vậy thiệt là hay a."

    ...

    Dương Thu Trì nghe thế rất tức cười, xem ra, những người này đều không biết chuyện mình hô hấp nhân tạo cho Bạch Tố Mai. Như vậy cũng tốt, miễn gây phiền phức cho Bạch tiểu thư người ta.

    Đội rước dâu vòng quanh một lượt xung quanh các đường lớn trong thành, rồi quay trở về đại viện của Dương Thu Trì trong huyện nha.

    Trước của đại viện, Tống tri huyện dẫn theo các vị phu nhân và vợ lẽ đã đứng chờ sẵn ở đó, bên cạnh đó còn có các cẩm y vệ mặc phi ngư phục (áo cánh chuồn) màu vàng, trong đó có một người cầm một hộp lễ vật. Người đứng đầu đương nhiên là vị Tổng kỳ Mã Độ phễnh cái bụng phệ to tướng.

    Dương Thu Trì buông người xuống ngựa, Mã Độ đã cười ha ha bước lên đón: "Hảo huynh đệ, cung hỉ cung hỉ! Khi ca ca nhận được thiếp mời, chuyên môn đến đây gửi lời chúc mừng của tình huynh đệ đấy!"

    "Tham kiến đại ca!" Dương Thu Trì cung thân hành lễ.

    "Không cần không cần, hôm nay lễ của ngươi không thể tùy tiện loạn thi đó nha, nếu không tân nương tử sẽ véo sứt tai nhà ngươi đấy!" Mã Độ cười ha hả, phất tay, vị cẩm y vệ cầm hộp lễ vật bước lên trước, mở ra, bên trong xếp đầy trang sức bằng bạc trắng, lễ vật này xem ra không tệ.

    Dương Thu Trì xua tay liên tục: "Chuyện này sao có thể được, đại ca, lễ vật này quá quý trọng rồi."

    Mã Độ cười ha ha nói: "Cái này mà tính làm gì, chờ huynh đệ giúp ta phá được đại án đó, huynh đệ chúng ta còn hưởng vinh hoa phú quý bật tận đó à. Ha ha ha"

    Đề cập đến chuyện này, Dương Thu Trì vội hỏi: 'Đúng rồi đại ca, chuyện đó làm tới đâu rồi?"

    Mã Độ nhìn xung quanh một cái, rồi kề tai Dương Thu Trì nói: "Gần như xong rồi, còn có mấy người bị bắt đang trên đường về, hòa thương ni cô trong phương viên trăm dặm, bao gồm cả người đầu chẳng có cọng tóc hay loe hoe mấy sợi, tóc ít một chút cũng bắt sạch. Nhốt chật trong một sân rộng rồi, chờ huynh đệ ngươi đến xem."

    Dương Thu Trì há miệng định bảo y thả hết mấy ni cô ra, nhưng bị Mã Độ phẫy tay ngăn lại: "Huynh đệ không cần nói nữa, chuyện này không gấp! Hôm nay là ngày tốt của huynh đệ, làm ca ca thì phải cùng huynh đệ uống cho say mẹ nó một bữa, mấy chuyện đó để mai hẳn nói!"

    Dương Thu Trì cũng nghĩ, dù gì thì hiện giờ mấy ni cô đó cũng bị bắt rồi. Hiện giờ trời đã sắp tối, thả mấy ni cô đó chạy loạn trên đường, nói không chừng sẽ gây ra nhiều chuyện nguy hiểm, thôi thì để ngày mai hẳn thả, nên gật đầu nói: "Được! Vậy cùng ca ca uống không say không nghỉ!" Dương Thu Trì tuy không thích phương thức dùng khốc hình bức cung của cẩm y vệ, nhưng đối với bầu nhiệt huyết hán tử của Mã Độ thì thật là hợp khẩu vị.

    ----
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 63: Hôn lễ siêu quy cách
    Long sư gia lúc bấy giờ đang đứng ở bên cạnh, lên tiếng nhắc: "Mã đại nhân, thỉnh vào trong viện nhập tiệc, hôn lễ sẽ nhanh chóng được bắt đầu."

    "Được được được! Nhập tiệc!"

    Chờ Mã Độ, Tống tri huyện và mọi người vào nhà, Dương Thu Trì nâng dây lụa hồng dẫn Tần Chỉ Tuệ vào. Khi họ đến phòng khách chính, thấy Dương mẫu đã ngồi trịnh trọng ở giữa phòng, lễ quan xướng đọc:

    "Tân nương kính trà cho mẹ chồng!"

    Một hỷ nương đưa ra một cái khay, trên đó có một chung trà nhỏ. Một hỷ nương khác mang tới một bình trà, trao cho Tần Chỉ Tuệ.

    Dương Thu Trì hơi buồn buồn, vì sao mà không có bái đường vậy? Kết hôn thời cổ đại chẳng phải là "nhất bái thiên địa nhị bái cao đường" hay sao? Thật là không hiểu nổi! Nhưng mà, cái này là do lễ quan an bài, nhất định là có đạo lý của y.

    Dương Thu Trì không biết, nạp thiếp thời cổ đại đích xác là không thể có lễ bái đường. Theo đạo lý, khi nạp thiếp thì nghi thức nghênh thân cũng không thể an bài, bỡi vì nạp thiếp không phải là cưới vợ. Vợ cưới hỏi đàng hoàng đương nhiên cần phải bái thiên địa, như thế mới gọi là hôn phối. Còn nạp thiếp thì khác, nó được gọi là "Thiếp thông mãi mại", chẳng khác gì mua bán đồ vật, và chưa có ai mua món gì đó mà cần phải cử hành nghi thức bao giờ.

    Chuyện tổ chức hôn lễ này chẳng qua là do tri huyện đại lão gia muốn nịnh nọt Dương Thu Trì, vừa để biểu đạt sự cảm kích, vừa an bày cho hắn thừa cơ thu lễ vật theo phương pháp siêu quy cách. Tuy nhiên, Tống tri huyện dù sao cũng không dám làm quá, nếu an bài bái thiên địa, thì tương tương với việc Dương Thu Trì cưới thêm một cô vợ nữa. Có câu "vợ chỉ được cưới một người", nếu cưới hơn là xúc phạm hình luận. Lão tuy là huyện thái lão gia, nhưng cũng không dám công nhiên vi phạm quy định pháp luật.

    Tần Chỉ Tuệ tiếp lấy bình trà, từ từ châm một chung trà thơm nhỏ, trao lại bình trà, tiếp lấy khay bước lên một bước quỳ xuống, nhỏ nhẹ mời: "Mẹ, thỉnh dùng trà!"

    "Được! Được!" Dương mẫu cười ha ha bưng chung trà từ khay lên hớp một ngụm, rồi đặt trở lại khay, tiểu nha đầu đứng bên cạnh trao cho Dương mẫu một cái hồng bao, Dương mẫu cầm lấy nói với Tần Chỉ Tuệ: "Ngoan! Năm tới sinh một đứa bé khỏe mập a!" Nói xong, để hồng bao lên trên khay.

    Tần Chỉ Tuệ khẽ vâng một tiếng, đứng lên.

    Lễ quan lại xướng: "Tân nương dâng trà cho thiếu phu nhân!"

    Tần Chỉ Tuệ lại rót một chung trà khác, quỳ trước mặt Phùng Tiểu Tuyết, nhẹ giọng thưa: "Thiếu phu nhân, thỉnh dùng trà!"

    Phùng Tiểu Tuyết tiếp lấy chung trà nhấp một ngụm, cũng tặng một hồng bao, nói: "Hy vọng nàng có thể khiến cho Dương gia nhà ta truyền tông tiếp đại, sớm sinh quý tử!"

    Việc dâng trà này rõ ràng là theo quy củ, để cho tiểu thiếp biết trong nhà này ai là lớn, ai là bé.

    Tần Chỉ Tuệ dạ một tiếng, đứng lên. Lễ quan lại xướng: "Lễ xong, đưa tân nương vào động phòng!"

    Trống nhạc vang trời, pháo nổ giòn tan, Tần Chỉ Tuệ được đưa vào phòng cưới. Long sư gia nói: "Thỉnh lão phu nhân, Dương gia, thiếu phu nhân nhập tiệc."

    Dương mẫu, Dương Thu Trì và Phùng Tiểu Tuyết cùng ngồi tiệc chính. Trong bàn tiệc này còn có Mã Độ, Tống tri huyện, Hàn thị và bốn bà vợ lẻ của Tống tri huyện.

    Dương Thu Trì nhìn quanh, nghi hoặc hỏi: "Vân nhi đâu? Sao Vân nhi không đến?"

    Hàn thị cười nói: "Muội muội của cháu nói nó cần phải chiếu cố thiếu phu nhân của Ân gia, không thể tham gia hôn lễ của cháu."

    "A...!" Dương Thu Trì hơi thất vọng, mấy ngày nay nhất mực ở bên cạnh cô gái điều ngoa này, đột nhiên không thấy nữa, trong lòng cảm thấy có chút thất lạc.

    Lúc này, trời đã tối. Ngoài vườn có treo mấy chục cái đèn lồng lớn, chiếu bốn phía sáng trưng. Ngoài vườn bắt đầu bán pháo hoa. Pháo hoa ngất trời vẽ ra những bông hoa nở rộ giữa không trung. Tuy pháo hoa này không bằng pháo hoa thời hiện đại, nhưng cũng thập phần náo nhiệt.

    Mọi chuyện hôn lễ hôm nay đều khiến Dương mẫu như chìm trong giấc mộng. Sau khi con trai trở về, mọi chuyện đều biến đổi ngược lại hết: Con trai không những tốt hơn, lại còn làm quan, kiếm được nhiều tiền, nạp được thiếp, lại còn tổ chức một hôn lễ khiến cho người trong toàn Quảng Đức huyện hâm mộ. Hiện giờ, bà lại còn ngồi cùng bàn tiệc với tri huyện đại lão gia và một đại quan trong cẩm y vệ nữa. Đây đều là biến đổi do con trai mang tới. Và sự thay đổi này là thứ bà có nghĩ cũng không dám nghĩ. Dương mẫu hiền từ nhìn con trai trong bộ đồ đỏ khoác lụa đeo hoa, lòng sướng vui như lửa đỏ pháo hoa đang rực sáng trên trời.

    Long sư gia thỉnh Dương mẫu nâng ly tuyên bố khai tiệc. Dương mẫu chưa bao giờ chứng kiến cảnh này, nghe y bảo mình đứng lên phát biểu, chung rượu chưa nâng lên mà toàn thân đã phát rét, ấp ấp úng úng mãi không biết nói gì. Dương Thu Trì kề tai Dương mẫu nói khẽ vài câu. Dương mẫu gật đầu, nâng chung rượu lên, hắng giọng nói: "Cảm tạ... Mọi người đến... tham gia hôn lễ... của con trai ta,... cạn ly!"

    Mọi người đồng thanh hoan hô, cùng đứng cả lên, nâng ly chúc mừng, sau đó dốc cạn hết.

    Dương Thu Trì tự nhận tửu lượng của mình cũng không tệ, hôm nay lại là ngày đại hỷ của mình, nên kéo theo Phùng Tiểu Tuyết, cầm chung rượu đến từng bàn mời quý quan khách. Chỉ mới một vòng, mặt Dương Thu Trì đã đỏ ửng như bộ đồ hắn đang mặc. Khi quay trở về bàn tiệc chính, hắn lại uống với Mã Độ và Tống tri huyện thêm vài chung nữa.

    Các tân khách đua nhau bước tới chúc mừng kính rượu, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đều không thể uống nhiều, mọi người không ép, nhưng họ thấy Dương Thu Trì có chút tửu lượng, hơn nữa ép tân lang uống say khướt là chuyện vui nhất trên đời, nên đua nhau mời mọc Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì không từ chối một ai, uống đến trời đất quay cuồng, Mã Độ thấy vậy, muốn thay cho hắn, nhưng y là quân viên cẩm y vệ, các vị thân hào ở đây có ai không dám bước lên chúc rượu nịnh nọt? Giờ phút này y cũng đã uống nhiều lắm rồi, nên dù có muốn ra mặt giúp Dương Thu Trì, nhưng lực bất tòng tâm, chỉ còn biết đá mắt cho các vị cẩm y vệ tùy tùng. Những tên cẩm y vệ này đều có tửu lượng như hủ chìm, nhận tín hiệu liền chủ động chia nhau xuất kích, khiến cho các tân khách uống đến người ngã ngựa đổ, thua xiểng niểng, ngoài viện không còn gì náo nhiệt hơn.

    Dương Thu Trì cầm chung rượu đớ lưỡi lè nhè nói chuyện với Mã Độ, chợt cảm thấy bên cạnh dậy lên một làn hương nồng nặc, một thanh âm uể oải cất lên: "Tân lang quan, nô gia kính ngài một chung!"

    Dương Thu Trì ngẩng đầu nhìn, thấy đó chính là một nữ tử trang điểm thật đậm, đường cong đầy đặn đang đứng kề bên mình. Dương Thu Trì chớp chớp mắt, cẩn thận phán đoán, lúc này mới nhìn rõ thì ra là cô vợ bé mới nhất của Tống tri huyện - Mỵ nương. Đây là người nháy mắt với hắn hôm qua trong nội nha.

    Lúc này, bọn thân hào lại bước đến mời rượu Mã Độ. Mã Độ quay sang nói chuyện, Mỵ Nương nhân cơ hội đó dựa vào vai Dương Thu Trì, ỏn ẻn nói: "Tâng lang quan hôm nay đẹp quá ha, nhìn khiến nô gia muốn say luôn."

    Thân hình mềm nhũng ấy dựa vào hắn, gò ngực vung cao hiện rõ trước mặt. Dương Thu Trì đang chếnh choáng, trước tình hình này càng chếnh choáng hơn. Hắn nâng chung rượu lên định uống, Mỵ Nương đưa cánh tay thon thả ra ngăn lại bên trên chung rượu của hắn. Sau đó ả cúi người, mặt kề sát mặt, nâng chung uống cạn một hơi. Sau đó, ả đưa chung rượu cho Dương Thu Trì, hơi thở như lan như xạ: "Tân lang quan, uống cho nô gia chút rượu tàn này, được không?"

    Phan Kim Liên! Đầu óc Dương Thu Trì chợt hiện lên một người, chính là một nhân vật nữ trong phim Thủy Hử. Trong phim, Phan Kim Liên chẳng phải đã dùng những lời này chòng ghẹo Võ Tòng hay sao? Vừa nghĩ đến hai từ "chòng ghẹo", đầu óc Dương Thu Trì liền thanh tĩnh hẳn, len lén nhìn về phía Tống tri huyện, thấy lão đang nâng ly cùng các thân hào, thân người lắc lư, vừa uống vừa nói chuyện, không hề chú ý gì đến bên này. Hắn hơi yên tâm, Tống tri huyện đãi hắn không bạc, hắn không thể đối xử không phải với người ta.

    Dương Thu Trì khe khẽ lùi lại sau một bước, nâng chung rượu lên cười nói: "Bá mẫu, tiểu chất nên uống chung của mình thì hơn."

    "Bá mẫu? Hi hi hi..." Mỵ nương che miệng cười khúc khíc, "Xem ta lớn hơn, hay đằng ấy lớn hơn?"

    "Bá mẫu lớn hơn!"

    "Ta lớn?" Mỵ nương cúi đầu nhìn những đường cong câu hồn của mình, lườm mắt, "Ta lớn chỗ nào?"

    Dương Thu Trì không tự chủ liếc nhìn gò ngực căng đầy của Mỵ Nương, cúi đầu xuống thấp, len lén nuốt nước bọt, không dám tiếp lời ả nữa.
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 64: Động phòng hoa chúc
    Mỵ nương hiểu rõ nên dùng cách nào để dẫn dụ hồn vía một nam nhân. Ả cười hăng hắc, chuyển người từ bên này sang phía bên kia Dương Thu Trì, ngón tay trắng muốt cũng theo đó nhẹ nhàng lướt nhẹ ngang hai đầu vai hắn. Dương Thu Trì cảm thấy sau lưng như có một luồng điện chạy qua, vừa ngứa ngáy khó chịu vừa thích thú vô cùng.

    Gò ngực của Mỵ Nương ép vào vai hắn, mềm mại, nhu nhuyễn, nửa chung rượu lại được đưa ra: "Hảo ca ca, uống nửa chung còn lại này của nô gia đi nào."

    Dương Thu Trì có một tâm hồn khá nhạy cảm và sắc bén, sức đề kháng với mỹ sắc vốn không hề cao, lại uống khá nhiều rượu, do đó lá gan cũng lớn hơn nhiều. Cô gái nhỏ này kiều mỵ như vậy, không khỏi khiến hắn động tâm, định đưa tay ra tiếp lấy chung rượu. Tuy nhiên, không biết vì sao vẻ ưu sầu diệu vợi trong mắt của Tần Chỉ Tuệ thoáng qua trong đầu hắn, khiến hắn rúng động con tim, chẳng lẽ Tần Chỉ Tuệ vì lo lắng nam nhân của mình sau này là một kẻ trăng hoa, gặp một nàng là yêu một nàng, yêu một nàng là muốn cưới một nàng, nên mới ưu sầu như vậy?

    Không! Ta không thể! Hôm nay là ngày tân hôn của ta, ta còn có một cô vợ xinh đẹp mỹ lệ chờ sẵn trong phòng cưới. Người con gái trước mặt này có kiều mỵ như thế nào đi chăng nữa, thì cũng là hoa đã có chủ rồi.

    Dương Thu Trì nhẹ đẩy chung rượu của Mỵ Nương ra, điềm đạm nói rõ: "Cảm tạ bá mẫu!" Rồi nâng chung rượu của mình lên uống cạn, xong đứng dậy, "Thật ngại quá, bá mẫu, cháu phải đến kính rượu bọn họ." Rồi không quản Mỵ Nương kinh ngạc ai oán như thế nào, hắn cầm ly xách bình rượu chuyển đến bên cạnh Mã Độ, cùng Mã Độ và các vị cẩm y vệ oẵn tù tì uống rượu.

    Mỵ nương không dám tin vào mắt mình, xem ra chàng trai này không dễ gì mà quyến rũ, nhưng ả thầm nhủ, mình còn nhẫn nại được!

    Dương Thu Trì uống thêm một lúc nữa, thật tế đã say đến không còn chịu nổi. Mã Độ thấy vậy cười ha hả bảo: "Huynh đệ, ngày tháng còn dài, đừng có uống nữa, ngươi nên vào động phòng đi thôi." Nói rồi y chợt nhớ đến một chuyện, mỉm cười thần bí, kề tại Dương Thu Trì nói nhỏ: "Huynh đệ, ca ca ta có thứ này rất tuyệt muốn tặng cho ngươi." Nói rồi đưa tay vào người lấy ra một thứ, chộp lấy tay Dương Thu Trì nhét vào lòng bàn tay hắn.

    Dương Thu Trì nhướn cặp mắt mông lung cúi đầu nhìn, thì ra là một cái bình sứ nhỏ, không hiểu nên ngẩng đầu nhìn Mã Độ như dò hỏi. Mã Độ nhìn phải nhìn trái, sau đó kề tai Dương Thu Trì cười hề hề nói: "Đây là đại nội dùng bí phương chế thành món gọi là 'Túy Xuân Lộ', là một loại xuân dược rất lợi hại. Huynh đệ ngươi chắc cũng biết, lần đầu tiên của nữ nhân nhất định sẽ rất đau, nếu thế thì mất hứng lắm. Do đó, một lát khi đệ và vợ uống rượu hợp hoan, thì đưa rượu này cho nàng uống, kỳ tích sẽ xuất hiện, chờ đến lúc động phòng thì.... ha ha ha"

    Dương Thu Trì vội nắm chặt bình sứ nhỏ đó, cười hi hi chỉ Mã Độ, líu lưỡi lè nhè nói: "Đại ca.... huynh thật là tuyệt! Đối đãi rất thành thật... huynh, huynh dùng thứ đồ chơi này... khiến cho bao nhiêu... muội muội ngã vào lòng rồi!?"

    Mã Độ cười ha hả đáp: "Thứ này rất tuyệt đó nha, một lúc sau đệ sẽ biết chỗ lợi hại của nó." Rồi nắm lấy tay Dương Thu Trì kéo lại gần, thần thần bí bí nói: "Nhưng mà huynh đệ cần nhớ, thứ này nếu để nữ nhân uống vào thì lòng xuân lay láng, nhưng nam nhân tuyệt đối đừng chạm vào tí nào, nếu không thì không ổn đâu!"

    "Ạ? Vì sao?" Dương Thu Trì nhướn đôi mắt say mèm hỏi.

    "Nam nhân uống vào, chẳng mấy chốc sau sẽ cởi giáp quy hàng, không còn ra thể thống gì nữa! Ha ha ha... đến lúc đó vợ của đệ có vặn lỗ tai đệ mãi cũng không xong, đừng có trách ca ca không nói trước! Hắc hắc hắc."

    Thì ra là như thế, Dương Thu Trì gật đầu, bỏ chiếc bình sứ nhỏ ấy vào lòng, vỗ vỗ lên đó, rồi chấp tay xá xá Mã Độ, lớn tiếng lè nhè nói: "Đa tạ... đại ca, tiểu đệ giờ phải đi... binh phát động phòng.... thôi!" Nói rồi lắc lắc lư lư cố đứng lên, nhưng càng cố đứng càng nhấc người không lên.

    Mã Độ đỡ Dương Thu Trì, quay sang gọi bọn nha hoàn và người hầu: "Các ngươi còn đứng đực ra đó làm gì? Còn không mau đưa tân lang vào động phòng? Chờ một chốc nữa, hắn sẽ không tìm được... cửa vào đầu!"

    Mọi người trên bàn đều bật cười. Các nha hoàn bà vú đều bước tới, nâng Dương Thu Trì dậy.

    Dương Thu Trì quay sang Mã Độ, Tống tri huyện và những người khác chấp tay xá xá, líu lưỡi nói: "Thiệt... ngại quá, vậy mọi người... từ từ uống nghe." Rồi quay sang Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết: "Mẹ, Tiểu Tuyết, hai người thay con... chiếu cố Mã đại nhân... Tống đại nhân và các vị a."

    Dương mẫu đứng dậy bảo: "Con à, yên tâm đi, mau vào trong với Chỉ Tuệ đi, đừng có ủy khuất nó nữa!" Phùng Tiểu Tuyết đứng cạnh Dương mẫu, gật gật đầu với Dương Thu Trì, chỉ mỉm cười không nói lời nào.

    Dương Thu Trì được các người hầu và nha hoàn dìu tiến vào động phòng. Phòng này phân thành hai gian, gian bên ngoài khá nhỏ, chính là dành cho nha hoàn ngủ, trước đường thông vào trong là một cửa tròn, màn treo trướng rũ, chính là phòng ngủ của Tần Chỉ Tuệ nhị thiếu phu nhân. Bọn nha hoàn đưa Dương Thu Trì vào phòng, để hắn ngồi trên ghế ở bàn tròn, rồi khom người lui ra phòng ngoài, chuyển thân ra khỏi phòng đóng chặt cửa lại.

    Tiến vào động phòng, Dương Thu Trì đã tỉnh lại đôi chút, đưa mắt nhìn xung quanh. Trong động phòng có chữ hỷ màu đỏ lớn được dán trên tường, trên án ở dưới bày đầy nến hương, chiếu đỏ cả tân phòng, khiến cho người ta mơ mộng viễn vông...

    Tân nương đâu? Hắn chuyển đầu, nhìn thấy một cái giường gỗ lim chạm hoa lớn, tân nương đang ngồi bên mép giường, dưới màn trướng màu hồng phấn. Toàn thân nàng mặc một bộ váy đỏ, khăn mỏng quàng vai, trên đầu che khăn cô dâu màu đỏ. Đầu giường có đặt cặp gối tơ lụa màu hồng thêu cặp chim uyên ương.

    Ta kết hôn rồi! Đây là tân nương của ta! Dương Thu Trì cảm thấy máu huyết chạy ngược lên đỉnh đầu, vừa rồi hắn bị con tiểu yêu tinh Mỵ Nương ấy khiêu khích khiến cho tình dục dậy lên như dung nham núi lửa, thiêu đốt toàn thân, chỗ nào cũng nóng hừng hực.

    Nhưng mà, Dương Thu Trì không phải là người quá hấp tấp trong vấn đề sắc dục. Con người sinh ra trong đời có bốn điều thú vị nhất, đó là: Cửu hạn phùng cam vũ, tha hương ngộ cố tri, động phòng hoa chúc dạ, kim bảng đề danh thì (Chú: (1) Hạn lâu gặp mưa lành, nghĩa bóng là thỏa mãn nhu cầu đã mong mỏi từ lâu; (2) Đi xa quê hương gặp lại bạn cũ; (3) Đêm động phòng hoa chúc; và (4) lúc thấy tên mình trên bảng vàng- thi đổ làm quan), sao có thể làm vội vàng quấy quá cho qua? Cần nhất là phải nói vài điểm ân tình, hơn nữa, ở ngoài đang còn ồn ào bài bạc uống rượu (Nguyên văn: Yêu ngũ hát lục: Nghĩa đen chỉ việc chuyện chơi xúc sắc, mọi người hay gọi cầu mong cho ra mặt năm mặt sáu để thắng bạc, la hét om sòm), lúc này mà động phòng thì chẳng thú vị gì.

    Dương Thu Trì nhớ lại bình xuân dược nhỏ mà Mã Độ tặng cho, nhân lúc tân nương còn bị khăn đỏ che đầu không thấy gì, nhanh chóng cho tay vào lòng, lấy bình sứ đó ra, với tay lấy bình rượu đang đặt trên bàn, mở nắp miệng, đổ vào đó một chút, rồi đậy bình lại, cất lọ sứ nhỏ vào lòng.

    Làm xong chuyện xấu này, tim Dương Thu Trì đập loạn nhịp. Hắn ngồi thêm chút nữa, chờ cho tinh thần ổn định, mới lắc lư đứng lên, từ từ bước lại cạnh tân nương, nhìn khăn hồng trên đầu nàng. Đúng rồi, đây là cái màn có ý nghĩa nhất, chẳng phải là nên giở ra bây giờ sao? Tim Dương Thu Trì lại đập loạn phình phịch thêm lần nữa, hơn cả lúc nãy. Hắn đưa tay ra, nhẹ nắm một góc khăn hồng, từ từ kéo lên trên, lộ ra gương mặt trắng trẻo nhỏ xinh của Tần Chỉ Tuệ.

    Tần Chỉ Tuyệ mở to mắt, sóng mắt lóng lánh lướt nhìn Dương Thu Trì. Ngoại trừ vẻ e thẹn và hoảng loạn của thiếu nữ, dường như nàng còn vương chút âu sầu giống như trong đêm trăng tròn mà có áng mây nhẹ thoáng bay qua. Là chuyện gì khiến nàng thiếu nữ này ưu sầu?

    Dương Thu Trì hơi đau lòng, vội ngồi sát gần Tần Chỉ Tuệ:

    "Nàng tên là Chỉ Tuệ?"

    "Ân..."

    "Bao nhiêu tuổi rồi?"

    "Mười sáu"

    "Nàng là người ở đâu?"

    "Sơn Đông Lâm Thanh châu"

    Chuyện này lúc mai mối đã có nói qua rồi, Dương Thu Trì cảm thấy cứ tìm lời gợi chuyện nhát gừng như vậy thì quả thật là bực mình. Hắn muốn đưa tay ra ôm lấy vòng eo nhỏ của nàng, nhưng lại sợ làm như thế là đường đột. Nghĩ ngợi một hồi, cuối cùng hắn cũng đưa tay ra, nhẹ nắm bàn tay nhỏ thon của Tần Chỉ Tuệ, rồi nâng lên để giữa hai lòng bàn tay mình, quan sát cẩn thân. Hắn thấy tay của nàng trắng muốt thon dài, khẽ vuốt nhẹ cảm thấy rất trơn láng như sa tanh, bèn cười nói: "Ta đoán ở nhà nàng nhất định là một vị kiều tiểu thư (tiểu thư đáng yêu)."
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 65: Khăn tay thêu hoa
    Tần Chỉ Tuệ hơi sững người, ngẩng đầu nhìn hắn: "Thiếp sao lại là một tiểu thư đáng yêu được?"

    "Nàng coi tay của nàng nè, nuột nà trắng muốt, lại mịn màng như thế nữa, không như tay lão bá tánh như ta." Nói rồi hắn đưa tay ra, khoa trương khoe: "Nàng coi này này, mọc ra mấy chục cục chai rồi này!"

    Tần Chỉ Tuệ phì cười, vội lấy tay che miệng, khẽ đưa mắt nhìn Dương Thu Trì: "Chàng mà lão bá tánh gì?"

    "Sao hả? Không tin à? Ta từ nhỏ đã đổ phân, làm ruộng, cày cấy, đập lúa, chăn trâu, cắt cỏ cái gì mà không làm qua! Đâu có giống như các vị kiều tiểu tỷ các người."

    Mặt Tần Chỉ Tuệ thoáng vẻ ưu sầu, lẩm bẩm: "Kiều tiểu tỷ... tỷ tỷ, đúng a..."

    "Tỷ tỷ? Nàng còn có một chị gái?" Dương Thu Trì hỏi.

    Tần Chỉ Tuệ như tỉnh dậy từ trong mộng, gật gật đầu, rồi lại nhanh chóng lắc đầu, không hề nói gì.

    Vốn đã chọc cho nàng cười được rồi, sao vừa đề cập đến tỷ tỷ, nàng lại trầm mặc ngay? Chuyện này không phải chơi, làm thế nào bây giờ? Dương Thu Trì nhìn đông nhìn tây nghĩ cách, chợt thấy bình rượu đặt dưới các cây nến hồng, liền vỗ nhẹ tay Tần Chỉ Tuệ: "Đúng rồi, chúng ta nên uống rượu hợp cẩn đi thôi!"

    Tần Chỉ Tuệ vừa nghe thấy thế, thân người khẽ chấn động, sắc mặt biến thành trắng nhợt chẳng có chút huyết sắc nào.

    Dương Thu Trì không chú ý, cao hứng nói: "Nàng ngồi đây, ta đi rót rượu." Nói xong nhỏm người đứng lên.

    "Chờ một chút!" Tần Chỉ Tuệ nắm chặt y phục Dương Thu Trì, muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

    Dương Thu Trì kinh ngạc cúi người hỏi: "Sao vậy? Chỉ Tuệ."

    "Không... không có gì..., hay là để thiếp đi rót rượu cho." Tần Chỉ Tuệ đứng lên, bước lại bên bàn tròn, nhấc bầu rượu rót đầy hai chung.

    Dương Thu Trì thầm kêu may là lúc này đã bỏ xuân dược vào bình rượu. Nếu không, đích thân nàng đi rót rượu, thì không thể nào bỏ thuốc vào. Còn chuyện uống rượu sau đó thế nào thì sẽ tùy cơ mà hành sự, tìm kiếm cơ hội nào đó đổ đi là được. Xem ra là mình cũng khá thông minh! Dương Thu Trì dương dương đắc ý.

    Tần Chỉ Tuệ mang một chung rượu cho Dương Thu Trì, miễn cưỡng cười nói: "Phu quân, uống xong ly này.... thiếp là người của chàng rồi..."

    Dương Thu Trì cười hì hì đáp: "Chỉ Tuệ, nàng yên tâm, sau này ta nhất định sẽ yêu thương nàng thật nhiều!" Nói rồi cầm chung rượu trên bàn đưa qua.

    Tần Chỉ Tuệ im lặng gật đầu, tiếp lấy chung rượu, ngỡ ngàng nhìn rượu trong ấy, tay hơi run run, khiến rượu trong chung sánh lên từng lớp sóng nhẹ.

    Dương Thu Trì ngạc nhiên hỏi: "Sao vậy? Chỉ Tuệ, nàng không sao chứ?"

    Tần Chỉ Tuệ định thần, cố gượng vui nhoẻn một nụ cười: "Không có gì, thiếp, thiếp chỉ là có chút, có chút lo sợ thôi."

    Ạ...! Dương Thu Trì hiểu rồi, vị tiểu cô nương này đang thực sự đối với chuyện động phòng sắp diễn ra đây mà. Chuyện này là rất thường, lần đầu tiên của nữ nhân đều như thế. Dương Thu Trì nâng chung rượu lên, cười nói: "Đừng sợ, không có gì đâu, nàng uống xong chung rượu này sẽ không còn sợ hãi gì nữa!"

    "Đúng rồi a...!" Tần Chỉ Tuệ cười thảm, ngữa cổ lên uống cạn.

    Dương Thu Trì nhân cơ hội nàng đưa hai tay lên uống rượu, tay áo dài che mất hai mắt, liền nhanh chóng đổ ly rượu ra sau lưng, rồi cầm ly không ra dáng như uống rượu, sau đó từ từ đặt ly xuống.

    Tần Chỉ Tuệ cũng đặt chung rượu xuống, thấy Dương Thu Trì đã uống xong rồi, sắc mặt càng nhợt nhạt.

    Dương Thu Trì quan tâm hỏi: "Chỉ Tuệ, có phải nàng cảm thấy không khỏe không, coi nàng kìa, trên trán tướm đầy mồ hôi." Rồi hắn đưa tay ra lau nhẹ trán cho Tần Chỉ Tuệ.

    Tần Chỉ Tuệ mỉm cười điềm đạm: "Phu quân, thiếp không có gì, chàng ngồi xuống đi, thiếp có chuyện cần nói với chàng."

    "Nói chuyện gì?" Dương Thu Trì kéo tay Tần Chỉ Tuệ, hai người cùng ngồi xuống mép giường.

    Lúc này, âm thanh huyên náo ở bên ngoài đã hết, bọn tân khách đã cáo từ ra về, các nha hoàn người hầu bắt đầu dọn dẹp rửa bát.

    Tần Chỉ Tuệ lấy từ trong lòng ra một cái khăn tay trắng, đưa cho Dương Thu Trì: "Phu quân, chàng nhận ra chiếc khăn tay này không?"

    Dương Thu Trì tiếp lấy, nhìn cẩn thận, thấy khắc này có thêu một đóa hoa lan và hai con bướm đang vờn bay. Nét thêu rất tinh tế, thần thái như thật, chứng tỏ tay nghề nữ công của người thêu rất cao. Rất tiếc là bên cạnh đóa hoa lại có một vết mờ lớn, Dương Thu Trì nhận định kỹ một hồi, thấy nó rất giống vết máu, liền khẽ lắc đầu: "Nhận không ra, cái này là của ai? Của nàng sao? Cái vệt mờ màu đen này không phải là vết máu sao? trên khăn sao lại có máu thế?"

    Tần Chỉ Tuệ không trả lời, nghi hoặc nhìn Dương Thu Trì: "Chàng nhìn lại cho kỹ đi, chàng thật không nhận ra sao? Chiếc khăn tay này chính là của Nhược Lan tỷ tỷ..."

    "Nhược Lan? Ai là Nhược Lan?" Dương Thu Trì hỏi dồn.

    "Sao vậy? Ngay cả Nhược Lan mà chàng cũng không biết?" Tần Chỉ Tuệ càng kinh ngạc.

    Dương Thu Trì gãi đầu, đáp: "Mấy ngày trước ta bị một trân quái phong cuốn đi, sau đó ta quên hết mọi chuyện trước đây, mẹ ta nói có khả năng là ta bị sợ hãi quá mà ra."

    "A...?" Tần Chỉ Tuệ kinh ngạc hỏi lại, "Vậy cái gì chàng cũng không nhớ ra hết sao?"

    "Đúng vậy!" Dương Thu Trì sờ mó chiếc khăn tay ấy, "Chuyện này trọng yếu lắm sao? Trước đây nàng có biết ta?"

    Tần Chỉ Tuệ không hề hồi đáp, chỉ ngơ ngẩn nhìn Dương Thu Trì một hồi, rồi đột nhiên nhíu mày, dùng tay ôm bụng.

    "Sao nữa rồi? Nàng không thoải mái à?" Dương Thu Trì bỏ khăn tay vào lòng, cầm tay Tần Chỉ Tuệ hỏi.

    Tần Chỉ Tuệ khẽ lắc đầu, lẩm bẩm nói: "Chàng không nhớ ra gì hết...càng tốt.... ai da!..." Nàng giãy giụa cố đứng lên, nhưng lại lập tức mềm nhũng ngã ra đất.

    "Sao vậy? Chỉ Tuệ, nàng bị sao vậy?" Dương Thu Trì vô cùng kinh hoảng, quỳ xuốg đất đỡ Tần Chỉ Tuệ, "Bụng đau hả? Có sao không?"

    Tần Chỉ Tuệ nằm phệch ra đất, cong người ôm bụng, trán rịn mồ hôi ròng ròng, không lý gì đến câu hỏi của Dương Thu Trì, chỉ rên rỉ. Chẳng mấy chốc sau, tiếng rên biến thành tiếng kêu la thống khổ, thân người không ngừng lăn lộn trên đất, ói mửa liên miên, nôn ra nước và niêm dịch màu vàng xanh, trong có lẫn ít máu.

    Trúng độc rồi! Vừa nhìn triệu chứng này, Dương ThuTrì đã nghĩ ngay là Tần Chỉ Tuệ có khả năng trúng độc. Hắn gấp gáp không nghĩ đến chuyện vì sao mà trúng độc, mở cửa phòng gọi lớn: "Mẹ, Tiểu Tuyết, mọi người mau đến đây! Chỉ Tuệ trúng độc rồi!" Gọi luôn mấy tiếng, hắn vội chạy trở vào đỡ Chỉ Tuệ từ dưới đất lên, hô hoán.

    Bọn người hầu đang thu dọn chén bát nghe thấy thế, đều lo sợ cuốn quýt lên, Tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền được Dương mẫu an bài chăm sóc Tần Chỉ Tuệ là người chạy vào động phòng trước nhất, cùng đỡ nàng lên kêu gọi, gấp đến nổi biến cả sắc mặt. Những người hầu khác vội chạy đi gọi Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết.

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết nhanh chóng chạy đến, Dương mẫu vừa vào cửa, thấy dáng vẻ Tần Chỉ Tuệ như thế, liền kinh hoảng thần sắc: "Sao lại như vậy? Đã xảy ra chuyện gì? A?"

    Phùng Tiểu Tuyết cũng kêu lên kinh hãi, nhanh chóng khom người, hoảng loạn giúp Dương Thu Trì ôm chặt Tần Chỉ Tuệ, quay đầu lại gọi bọn người hầu: "Các người mau đi gọi lang trung! Mau đi đi!"

    'Dạ...!" Mấy người hầu lập tức hoảng loạn chạy đi.

    Dương Thu Trì nổ lực khiến bản thân lấy lại bình tĩnh, từ tình huống vừa rồi mà xét, độc có khả năng lớn nhất là ở trong rượu. Còn vì sao mà có độc thì hắn không còn thời gian suy xét. Thứ độc thông qua đường ăn uống này nếu phát hiện kịp thời, điều khẩn yếu và cần phải làm trước nhất là tiến hành tẩy ruột, đem độc trong bao tử cho nôn hết ra ngoài, như vậy sẽ giảm đi không ít độc tính, sau đó mới tiến hành các trình tự giải độc khác.

    Hắn cúi đầu nhìn Tần Chỉ Tuệ, thấy nàng đang há miệng thở lấy hơi lên, sắc mặt tái nhợt, khóe miệng ức vài bệt máu, toàn thân đã bắt đầu co rút.

    Xem ra thứ độc này có độc tính quá mãnh liệt, nếu như chờ lang trung đến, thì đã không còn kịp nữa rồi.

    Dương Thu Trì quyết đoán kịp thời, quay đầu gọi: "Mẹ, các người mau đem một bồn nước ấm vào đây, nhớ cho muối vào trong nước, và lấy thêm một cái gáo múc nước, nhanh lên!"

    Dương mẫu thấy mắt của Tần Chỉ Tuệ trợn trắng, sớm đã phát rung toàn thân, ngay cả lời nói còn không phát ra được, còn đâu tâm trí đi lấy được thứ gì. Rất may, nha hoàn Hương Tình ở bên cạnh còn trấn tĩnh, liền rối rít nói: "Lão phu nhân, nô tì đi lấy!" Dứt lời chạy như bay về phía nhà bếp.
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 66: Cấp cứu
    Dương Thu Trì ôm chặt lấy Tần Chỉ Tuệ, sợ nàng chết đi ngay lúc ấy, khẩn trương đến mức thở phì phì phò phò đầy lo lắng. Thấy hô hấp của nàng càng lúc càng gấp, hơn nữa lại hít vào thì ít mà thở ra thì nhiều, hắn vội vã mở lỏng cổ áo của nàng lộ ra cái cổ trắng như tuyết, giúp nàng hô hấp dễ dàng hơn. Hai mắt Tần Chỉ Tuệ trợn ngược, há miệng thật lớn ngáp ngáp liên hồi, khóe miệng sùi ra bọt trắng có lẫn máu, thần tình thập phần thống khổ.

    Thấy tình cảnh này, tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền của Tần Chỉ Tuệ quỳ bên cạnh nàng, gấp rút không biết làm gì, sợ hãi bật khóc.

    Chỉ có Tiểu Hắc cẩu không biết đã phát sinh chuyện gì, chạy vào ngồi một bên, giương con mắt to đen nhìn bọn họ.

    "Nước đến rồi!" Hương Tình bê một bồn nước nhanh nhẹn tiến vào: "Thiếu gia, nước ấm có pha muối tới rồi đây." Nói rồi đặt bồn nước xuống cạnh Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì đưa tay trái giữ lấy Tần Chỉ Tuệ, để nàng dựa vào lòng mình, đưa ngón tay cái bấm mạnh vào huyệt nhân trung của nàng, chỉ một lát sau Tần Chỉ Tuệ khẽ tỉnh lại. Dương Thu Trì múc một gáo nước muối, bảo: "Chỉ Tuệ, uống chút nước muối này vào, nôn hết độc trong bụng ra!"

    Tần Chỉ Tuệ không còn tinh thần gì, thập phần thống khổ tránh né hỏi: "Phu quân, chàng... không sao hả?"

    "Ta không sao, nàng yên tâm!"

    “Hai người chúng ta đều... uống ... hết mà..." Tần Chỉ Tuệ nói đứt quãng.

    "Ta len lén đổ rượu đi. Nàng đừng có nói nữa, mau uống chút nước muối này vào, nàng sẽ không sao đâu!" Nói rồi đưa gáo nước muối sát miệng Tần Chỉ Tuệ, nàng cười thê lệ nói: "Không ... kịp nữa rồi..."

    Dương Thu Trì không nói gì nữa, kẹp chặt đầu Tần Chỉ Tuệ giữa eo và đùi của mình, rồi dùng tay trái bịt kín mũi Tần Chỉ Tuệ cho nàng há miệng ra, ép đổ nước vào.

    Tần Chỉ Tuệ bị bức ọc ọc vài tiếng rồi cũng uống hết gào nước muối đó. Dương Thu Trì lại múc một gào khác chuẩn bị đổ vào, thì Tần Chỉ Tuệ thống khổ lắc đầu, ụa ụa muốn ói.

    "Mau lấy bồn lại đây!" Phùng Tiểu Tuyết đứng ở bên vội sai nha hoàn.

    Nha hoàn Tiểu Điệp nhanh chóng lấy một cái bồn lớn lại, vừa đặt xuống thì Tần Chỉ Tuệ oa oa mấy tiếng, nôn vọt hết toàn bộ nước muối trong bụng ra, rồi tiếp tục nôn mửa tiếp.

    Dương Thu Trì để cho Tần Chỉ Tuệ nằm nép trên đùi mình, tay trái giữa thân người nàng, vừa khéo đặt trên gò ngực đầy đặn mềm mại. Mẹ già, vợ lớn, tiểu nha hoàn đều ở bên cạnh, hắn tuy cảm thấy hơi ngại, nhưng chẳng còn cánh nào khác, chỉ sợ đổi tư thế sẽ ảnh hưởng sự nôn mửa của Tần Chỉ Tuệ, nên chỉ còn biết kiên trì, tay phải nhẹ vỗ lên sau lưng nàng.

    Nôn thêm vài lần nữa, chỉ còn nôn khan, Dương Thu Trì đỡ Tần Chỉ Tuệ lên, đưa thêm một gào nước muối nữa. Lần này không cần hắn bịt mũi, Tần Chỉ Tuệ cũng ngoan ngoãn uống vào, ọc ọc thêm vài tiếng, toàn bộ một gáo nước cạn sạch, rồi lại thêm được nửa bầu, sau đó lại nôn thốc ra.

    Cứ như thế tới lui hết thời gian tàn một nén nhang, một bồn nước lớn đã được uống vào nôn ra hết.

    Dương Thu Trì quan sát nước muối nôn ra, phát hiện không còn dị dạng nữa, tính rằng bao tử của nàng đã được tẩy đi khá nhiều chất độc, liền đưa hai tay ẵm nàng đến trước giường uyên ương, cẩn thận đặt xuống.

    Tần Chỉ Tuệ cảm thấy đã đỡ hơn khá nhiều, tuy toàn bộ gân xương trong người giống như rút sạch không còn chút khí lực nào, nhưng bụng không còn đau như lúc nãy nữa. Nàng vô lực nằm ẹp trên giường, nhắm mắt thở hổn hển, một lúc sau mới mở mắt nhìn Dương Thu Trì, miễn cưỡng cười, khe khẽ gọi: "Phu quân...!" Hai hàng lệ theo đó lăn dài.

    Dương Thu Trì thấy thần trí của nàng đã thanh tỉnh, lòng cũng an tâm hơn mấy phần, đưa tay ra lau lệ cho nàng, khe khẽ mỉm cười: "Nha đầu ngốc, nàng đã nôn gần hết độc ra ngoài. Chờ một lúc lang trung tới cho uống thuốc xong là không có chuyện gì nữa." Lại nhẹ nhàng vuốt tóc nàng, ôn nhu nói: "Đừng có lo lắng, Chỉ Tuệ à, phu quân đang ở cạnh nàng đây."

    Gương mặt trắng nhợt của Tần Chỉ Tuệ khe khẽ ửng hồng, nhẹ gật đầu, hai mắt sáng trong ứa đầy lệ.

    Lúc này một đám người chợt tiến vào trong viện, tiếp theo là tiếng nha hoàn Nguyệt Thiền truyền lại: "Lang trung đến rồi, lang trung đến rồi...!"

    Một lang trung già áo quần không tề chỉnh vội vả chạy vào trong tân phòng, mũ đội lệch, đầu tóc rối loạn, ngay cả trường bào cũng quên mặc, chỉ mặc có một cái áo ngắn màu trắng, thâm chí chưa cài hết cúc áo, dưới chân chỉ mang một chiếc hài, trên lưng cõng một túi thuốc to, chạy đến đỗ mồ hôi hột. Xem ra, lão có khả năng là bị trực tiếp vực dậy từ trên giường rồi chạy tới đây.

    Dương Thu Trì cùng mọi người vội vã tránh quá một bên, một nha hoàn mang một cái ghế đến đặt bên giường, lão lang trung ngồi xuống mà vẫn thở dốc, chờ cho bình tĩnh một chút mới cầm lấy tay Tần Chỉ Tuệ bắt đầu bắt mạch. Một lúc sau, lão a lên một tiếng, thay đổi sang thăm mạch ở tay bên kia, cúi đầu suy nghĩ.

    Dương mẫu gấp gáp hỏi: "Lão tiên sinh, con dâu ta sao rồi?"

    Lão lang trung trầm ngâm thêm một chút nữa, rồi nói: "Không có chuyện gì nữa, thiếu phu nhân bị trúng độc rồi." Lão quay nhìn xung quanh, hỏi, "Thiếu phu nhân vì sao mà trúng độc vậy?"

    Dương Thu Trì chỉ hồ rượu trên bàn: "Uống rượu trong hồ đó." Lão lang trung gật gật đầu, bước đến bên bàn đó, rút từ trong lòng ra một cây ngân trâm, ngâm vào trong hồ rượu. Một lúc sau, khi lão rút ngân trâm ra, phát hiện cây ngân trâm vừa rồi có màu sắc sáng loáng là thế mà giờ đã biến thành màu thâm đen. Lão lang trung nói: "Là tì sương!"

    Dùng ngân châm thử độc! Dương Thu Trì hơi tức cười, kỳ thật Tì sương là thứ độc không thể làm cho ngân châm biến thành màu đen được. Sở dĩ ngân châm biến thành màu đen, là do kỹ thuật thời cổ đại lạc hậu, nên trong tì sương luôn có một ít lưu huỳnh và hợp chất sulphua (kết hợp giữa lưu hùynh và các hợp chất khác). Từ đó lưu huỳnh còn sót lại tiếp xúc với bạc, dẫn đến phản ứng hóa học, khiến trên bề mặt của ngân châm có một tầng "lưu ngân" màu đen, nếu như là thứ tam dưỡng hóa nhị thân thuần chất (*) thì nhất định sẽ không xảy ra phản ứng hóa học với kim loại nhôm, do đó ngân châm sẽ không biết thành màu đen. Nhưng độc ở thời cổ đại chủ yếu là thứ tì sương có chứa nhiều lưu huỳnh, do đó dùng phương pháp kiểm nghiệm này cũng khá hữu hiệu.

    Lang trung tiếp tục nói: "Thiếu phu nhân trúng độc tì sương, rất may là được xử lý kịp thời, không biết vị tiên sinh nào cấp cứu cho thiếu phu nhân trước lão phu, đã bài trừ tám chín phần độc trong cơ thể ra ngoài rồi."

    Dương mẫu, Phùng Tiểu Tuyết cùng mọi người nghe lời đó đều thở phàp nhẹ nhõm, cùng quay đầu lại nhìn Dương Thu Trì, nha hoàn Nguyệt Thiền của Tần Chỉ Tuệ tự hào cất giọng giòn tan: "Là thiếu gia của chúng tôi trị đấy!"

    Vị lang trung già này nhìn từ đầu tới chân Dương Thu Trì, rồi chấp tay nói: "Công tử niên kỹ còn nhỏ mà có bản lãnh thế này, lão phu bội phục!"

    Dương Thu Trì nào còn thời gian bàn với lão những chuyện này, hoàn lễ xong liền nói: "Xin thỉnh lão tiên sinh biên toa thuốc cứu nương tử của tôi."

    "Đúng đúng đúng!" Lão lang trung vỗ vỗ trán, "biên toa thuốc, biên toa thuốc."

    Sau khi lão lang trung kê toa bốc thuốc xong, liền giao cho người hầu mau đi nấu. Chẳng mấy chốc sau, thứ thuốc Trung y này đã được sắc xong, Dương Thu Trì nâng Tần Chỉ Tuệ lên, tự thân bón cho nàng uống. Tần Chỉ Tuệ uống vào, chẳng mấy chốc sau nặng nhọc ngủ thiếp đi.

    Lão lang trung lại bắt mạch cho Tần Chỉ Tuệ, cảm giác mạch của nàng đã bình ổn và có lực, không còn nguy hiểm gì nữa, liền dặn dò những điều cần chú ý, rồi lãnh tiền khám bệnh bốc thuốc cào từ ra về, các người hầu tiếp tục dọn dẹp phòng cưới.

    Dương Thu Trì cùng Dương mẫu, Phùng Tiểu Tuyết nhất mực ở bên cạnh Tần Chỉ Tuệ, thấy nàng đã ngủ yên, Dương Thu Trì thầm thở dài. Lúc này, hắn mới có thời gian nhàn rỗi suy nghĩ những chuyện vừa phát sinh. Hồ rượu trên bàn đã để sẵn ở đó, Tần Chỉ Tuệ vừa uống vào đã trúng độc, như vậy là ai hạ độc?

    Là Tần Chỉ Tuệ hạ độc chính bản thân mình? Nàng ta với mình vô oán vô cừu, vì sao lại hạ độc? Ít nhất hiện giờ vẫn chưa biết nàng ấy có thù gì với mình hay không, nếu như là có, thì loại cừu hận này nhất định phải lớn đến nỗi dồn nàng đến quyết tâm đồng quy ư tận với mình. Chẳng lẽ tiền thân của mình đã làm chuyện gì đó oan trái? Nàng vừa rồi có đề cập đến Nhược Lan, chẳng lẽ là vì Nhược Lan mà đến báo cừu? Cũng có khả năng! Nhưng Nhược Lan là ai, có phải là cô bé nha hoàn bị bản thân đời trước của mình hại đến buộc phải tự vẫn, lại còn lưu lại trên vai mình một vết cắn đau điếng này hay sao? Rất tiếc là không biết nha hoàn đó có phải là Nhược Lan hay không. Cái này cần phải chờ Tần Chỉ Tuệ tỉnh dậy rồi từ từ hỏi.

    Ngoại trừ khả năng trên, còn khả năng nào khác không? Chẳng lẽ là Mã Độ? Bình xuân dược y cho mình có vấn đề? Không thể nào, hiện giờ Mã Độ còn đang cầu mình, y không có lý do ám toán. Hơn nữa, cho dù Mã Độ muốn ám toán mình, thì chả cần gì phải dùng thứ phương pháp vòn vo tam quốc thế này. Hơn nữa, nếu bỏ thuốc, thì Mã Độ nhất định phải tìm mọi cách cho mình uống vào chứ.

    Cũng có thể xuân dược vốn đã có độc, Mã Độ lại không hề biết. Điều này cần phải xác định lại một chúng, rốt cuộc là hồ rượu có độc hay là xuân dược có độc.

    Dương Thu Trì gọi người bắt hai con vịt lên, cho một con uống rượu trong bình, con còn lại thì uống xuân dược pha với 1 ly rượu trắng. Con vịt uống rượu trong bình chẳng mấy chốc sau đã giãy giụa co giật lăn ra đất chết. Còn con được uống xuân dược thì hưng phấn kêu cáp cáp loạn cả lên.

    Xem ra, bản thân rượu trong bình đã có độc!

    *Chú thích:

    *

    (*): Tam dương hóa nhị thân: Hay arsen trioxide (tức tì sương, thạch tín, arsin) có công thức hóa học là As2O3. Tì sương là một loại chất độc cực mạnh, ngày xưa xuất phát từ đá, được lọc ra thành một chất bột màu trắng, tan trong nước không màu không mùi. Tì sương có thể được khai thác và điều chế bằng cách nung quặng Arsenfero của Niken và bạc hoặc quặng Pyrit Arsenic. Nó đôi khi có thể chứa tạp (Arsenic Sulfite, Sunphur, Antimon Oxide...).

    Arsen 3 Oxyde thương mại thông thường ở dạng bột trắng, tinh thể không mùi, có độc tính cao (hoa của Arsenic). Dạng Anhydrit trong suốt có dạng trong suốt, vô định hình. Anhydrit dạng sứ là dạng tinh Octahedral (8 cạnh đan vào nhau...). Công dụng của nó bao gồm để bảo quản da thuộc hoặc tiêu bản vườn thú, (đôi khi được trộn với xà phòng) làm thuốc diệt chuột, để sản xuất giấy bẫy (ruồi), sản xuất men sứ, tạo màu xanh vô cơ như màu xanh Sheele (Đồng Arsenite) hoặc màu xanh Schweinfurt (Đồng Axeton Arsenic với liều lượng nhỏ được sử dụng như thuốc chữa bệnh (điều trị bệnh ngoài da, hen xuyễn, sốt rét).

    Ngày nay tì sương có nhiều dưới dạng tan trong nước tự nhiên ở một số vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long ở Việt Nam, hay đặc biệt ở Bangladesh theo chương trình đào giếng của Unicef (do lớp địa chất ở nước này có nhiều thạch tín).

    Ngộ độc thạch tín cấp của con người chủ yếu phụ thuộc vào nhịp độ đào thải khỏi cơ thể của các hợp chất. Arsin được coi là dạng độc nhất sau đó đến arsenit [arsenic (III)], arsenat [arsenic (V)] và hợp chất thạch tín hữu cơ. Liều tử vong đối với người khoảng từ 1,5mg/kg (diarsenic trioxid) đến 500mg/kg trọng lượng cơ thể (DMAA). Nhiễm độc thạch tín cấp xẩy ra do uống nước giếng bị đầu độc với liều 1,2 và 2,1mg thạch tín trong một lít nước đã được ghi nhận. Các triệu chứng sớm của nhiễm độc thạch tín cấp bao gồm đau bụng, nôn mửa, ỉa chảy, đau cơ, suy nhược, phù nề da. Nhiễm độc mạn tính thường gây ngứa ngáy, nổi nốt sần đen, ung thư...
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 67: Lên giường ngủ chay
    Vừa rồi nghe lão lang trung nói độc trúng phải là tỳ sương, là thứ Dương Thu Trì không lạ lẫm gì. Lúc nhỏ xem Thủy Hử truyện hắn có biết, Võ Đại Lang vì bị bỏ độc tỳ sương mà chết, không ngờ bản thân hắn suýt chút nữa trở thành Võ Đại Lang. Dương Thu Trì lấy ra một chút rượu để dành làm vật kiểm nghiệm sau này, số còn lại thì đem đổ bỏ.

    Xuân dược nếu đã không có vấn đề, như vậy là không phải Mã Độ, vậy thì chuyện này là thế nào? Người đáng hoài nghi thứ hai đương nhiên là Ân Đức, tên tiểu tử này nhất định phát hiện bản thân có sự hoài nghi đối với hắn, nên ra tay hạ sát thủ trước. Không ngờ bản thân cát nhân thiên tướng, len lén đổ rượu đi, Mã Độ tình cờ lại trở thành ân nhân cứu mạng của mình. Xem ra, cần phải tận lực giúp y phá án của Tạ quả phụ, trả cho y món ân tình này.

    Trong những người khác, còn ai có hứng thú dùng độc ám sát mình không? Bản thân vừa đến Minh triều có vài ngày, chẳng lẽ cái tên côn đồ họ Lưu bị trừng trị trưa hôm nay hạ thủ? Khả năng không lớn lắm, bỡi vì nếu hắn có bản lĩnh lẻn vào hạ độc, thì trưa hôm qua đã không bị thê thảm như vậy. Hơn nữa, mâu thuẫn của mình với hắn không trầm trọng đến mức cần phải lấy tính mạng, cái thứ lưu manh vô lại này nhất định sẽ không liều mạng vô ích đâu.

    Dương Thu Trì gọi người hầu phụ trách châm rượu đến hỏi. Những người này đều là người phụ giúp đám cưới do Tống tri huyện phái đến, xem ra không có vấn đề gì, hơn nữa lại được Long sư gia tự thân phụ trách chỉ huy, người lạ không thể nào đóng vai làm người hầu lẻn vào hạ độc được.

    Chẳng lẻ là do người tham gia hôn lễ thừa cơ hạ độc? Chuyện này xem ra phải được thực hiện trước khi bình hợp hoan tửu được đưa vào tân phòng, nhưng toàn bộ rượu và thức ăn trong lần hôn lễ này đều được thống nhất quản lý ở nhà bếp, có người chuyên môn phụ trách. Nhưng, nhà bếp có nhiều người ra vào, sau khi hỏi qua, người phụ trách đó không thể nói được có bao nhiêu người đã vào đó. Dù gì thì đâu ai ngờ có người hạ độc trong tiệc cưới? Bỡi vì tính nhạy cảm chính trị không hề cao a.

    Dương Thu Trì nói Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết quay về phòng nghỉ ngơi, để mình hắn và nha hoàn Nguyệt Thiền ở lại lo cũng đủ rồi. Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết thấy Tần Chỉ Tuệ không có biến cố gì nữa, nên hơi yên tâm, gọi bọn nha hoàn và người hầu vào phòng dặn dò họ không được nói chuyện đêm này ra ngoài, nếu có người hỏi, thì nói là nhị phu nhân do ăn đồ khó tiêu bị đau bụng, những chuyện khác đều không cho phép nói, sau đó lại dặn dò nha hòan Nguyệt Thiền chiếu cố cho tốt, rồi mới về phòng ngủ.

    Cực nhọc cả hai canh giờ, lúc này mới có thể coi là rảnh rỗi. Dương Thu Trì đã sớm bị nỗi sợ làm tỉnh cả rượu, tiễn Dương mẫu và mọi người đi rồi, hắn bảo nha hoàn Nguyệt Thiền đi ngủ, dù gì thì nhị phu nhân cũng không có chuyện gì rồi. Tuy nhiên, nói thế nào Nguyệt Thiền cũng không chịu, mang một cái ghế đến ngồi bên giường cùng với Dương Thu Trì thủ bên thân Tần Chỉ Tuệ.

    Nguyệt Thiền dù sao cũng còn nhỏ tuổi, thủ một hồi thấy Tần Chỉ Tuệ không bị sao, hai mắt bắt đầu díp lại, lúc đầu còn lúc lắc đầu, sau đó là gục xuống bên giường ngủ thiếp đi.

    Dương Thu Trì cũng muốn ngủ, nhưng không dám, sợ Tần Chỉ Tuệ có chuyện gì đó mà trong lúc ngủ hắn không hay. Tuy nhiên, cơn buồn ngủ kéo đến không gì chống được, hắn phải ráng véo đùi mình ngăn cơn ngủ, nhưng cũng chỉ được một lúc là mi mắt đã nặng trịt, cơn buồn ngủ lại ập đến. Hắn buộc phải đứng lên, đi qua đi lại trong phòng một lúc, rồi đến bên giường, nhìn thấy hô hấp của Tần Chỉ Tuệ bình ổn theo nhịp thở lên xuống nơi ngực, muốn đưa tai đến lắng nghe nhịp tim của nàng, nhưng lại sợ làm nàng giật mình tỉnh giấc, do đó ngồi xuống bên giường đến số lông mi dài trên hai mắt nàng giải khuây.

    Không biết qua được bao lâu, bên ngoài truyền đến tiếng gõ mõ điểm canh, theo số tiếng gõ ấy thì đã đến canh năm rồi.

    Có lẽ Tần Chỉ Tuệ bị tiếng gõ mõ ấy khuấy động chuyển mình, xoay người về phía Dương Thu Trì tiếp tục ngủ vùi.

    Dương Thu Trì vốn ngồi dựa bên giường đếm số cọng lông mi nhìn nàng ngủ, cái xoay người này vừa khéo kề mặt hai người gần nhau. Lúc ấy, gương mặt trắng trẻo trẻ trung của nàng đã có chút huyết sắc, lông mi khẽ động dường như muốn tỉnh, nhưng lại chưa. Chiếc môi nhỏ như hoa anh đào kề sát miệng Dương Thu Trì. Hắn nhịn không được, chồm người tới hôn sâu vào đôi môi hồng ấy.

    Rời khỏi đôi môi xinh, Dương Thu Trì phát hiện Tần Chỉ Tuệ đang giương đôi mắt đen lay láy nhìn mình, thì ra là nàng đã bị nụ hôn ấy đánh thức, liền hơi ngượng hỏi: "Chỉ Tuệ, nàng ngủ có ngon không?"

    Tần Chỉ Tuệ không hồi đáp, mím mím môi dường như tưởng lại vành môi ấm áp vừa rồi của Dương Thu Trì, hai má nàng theo đó cũng ửng hồng lên.

    "Nàng thấy thế nào? Bụng còn đau không?" Dương Thu Trì nằm trên giường, nhẹ nhàng hỏi.

    Tần Chỉ Tuệ khẽ lắc đầu, nhìn chằm chằm Dương Thu Trì, không biết vì sao mà ánh mắt to đen ấy lại ứa đầy lệ.

    Rốt cuộc là có phải nàng ấy hạ độc hay không? Trong lòng Dương Thu Trì còn có chút nghi ngờ này, chần chừ một chút rồi hỏi: "Chỉ Tuệ, nàng nói Nhược Lan là ai? Nàng ấy và ta có thù hả?" Lòng hắn thầm nghĩ, nếu như đúng là Tần Chỉ Tuệ hạ độc, trong chuyện này tất phải có nguyên do. Nàng là một tiểu cô nương bình thường, nếu muốn cùng mình động quy ư tận, thì tuyệt đối phải có nguyên nhân nào đó, cần phải hỏi cho rõ, nếu không lại trách nhầm người ta.

    Sắc mặt Tần Chỉ Tuệ lại tái nhợt, nhăn mày nhăn mặt một chút, rồi khẽ khàng đáp: "Thiếp không khỏe, chuyện này... để sau hẳn nói...., được không?"

    Đúng rồi, hiện giờ nàng ra dạng như thế này, mình còn hỏi tới hỏi lui vấn đề này sao được, nếu vậy là bất thông tình lý rồi. Hơn nữa, làm sao Dương Thu Trì có thể tin chuyện một nữ hài xinh đẹp nhu mì như thế này gả cho mình chỉ vì mục đích là đến lấy tính mạng của bản thân? Nghĩ thế nên hắn gật đầu, ngồi sát vào giường, nhìn tân nương: "Chỉ Tuệ, nàng nhắm mắt lại đi, ngủ thêm một chút, ta canh cho nàng."

    "Dạ...!" Tần Chỉ Tuệ nhắm mắt, ngủ một chút nữa, từ từ mở mắt dậy gọi khẽ: "Phu quân...!"

    "Chỉ Tuệ, có ta đây." Dương Thu Trì ứng tiếng, thấy bộ dạng xinh đẹp yêu kiều của nàng, nhịn không được to gan chồm tới hôn liên tiếp mấy cái như cá chuồn giởn nước lên bờ môi ướt mọng của nàng. Hắn rõ ràng là cảm giác được Tần Chỉ Tuệ lùi lại tránh, nhưng thân thể hư nhược nên có tránh thế nào cũng không xong.

    Tần Chỉ Tuệ đỏ hồng mặt, chần chờ một chút, nói: "Chàng lên giường đi."

    Dương Thu Trì nghe thế, đầu kêu ông một cái, máu huyết toàn thân bốc lên, miệng khô khốc nuốt nước miếng khan một cái: "Ta lên à?"

    Tần Chỉ Tuệ gật gật đầi: "Không cần cởi quần áo... trời sắp sáng rồi."

    Dương Thu Trì quay đầu lại nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy quả nhiên đêm ngoài trời đã nhàn nhạt. Hắn quay lại, thấy nha hoàn Nguyệt Thiền gục đầu lên giường ngủ, bèn vỗ vỗ cô bé dậy: "Tỉnh tỉnh, dậy đi, ra giường của ngươi ngủ."

    Nguyệt Thiền đang ngủ say, mơ mơ hồ hồ cất người dật, quệt nước dãy chảy ra trên miệng, ngơ ngẩn nhìn hai người, hơi tỉnh lại hỏi: "Nhị phu nhân, người không sao chứ?"

    Dương Thu Trì giành nói: "Nhị phu nhân của ngươi không sao rồi, có ta chiếu cố ở đây, trời sắp sáng rồi, ngươi ra ngoài ngủ chút nữa, trời sáng rồi cần ngươi chiếu cố nữa đó."

    "Dạ..., dạ được thiếu gia." Nguyệt Thiền dụi dụi mắt, đứng dậy lão đảo đi ra gian ngoài ngủ.

    Chờ Nguyệt Thiền ra ngoài đóng cửa động phòng lại, Dương Thu Trì cúi người hôn nhẹ Tần Chỉ Tuệ một lúc nữa, rồi nhẹ nhàng hỏi: "Vậy ta lên ... ngủ nghe?"

    Tần Chỉ Tuệ gật gật đầu, đáp: "Đừng cởi y phục, thân thể thiếp còn không khỏe..."

    Dương Thu Trì đáp ứng, thương yêu vuốt ve tóc của nàng, cởi giày để nguyên quần áo nằm cạnh Tần Chỉ Tuệ, ôm nhẹ người nàng.

    Tần Chỉ Tuệ ngoan ngoãn co người rúc vào lòng Dương Thu Trì, luồng hương dịu nhẹ trên thân thể thiếu nữ khiến hắn vừa hít vào lòng là đã tâm viên ý mãn, muốn giật ngựa gò cương ngay. Tuy nhiên, hắn biết Tần Chỉ Tuệ vừa mới được cứu về từ bờ vực tử vong, thân thể vô cùng yếu ớt, hiện giờ không phải là lúc mặn nồng. Do đó, hắn chỉ ôm bờ eo thon của nàng, ngửi mùi thơm và mùi thuốc trung y trên cơ thể nàng, cảm thấy dậy lên một thứ tình cảm dịu dàng, như thế này thì cũng đã đủ lắm rồi!

    Mệt mỏi cả đêm, tuy ôm người ngọc trong lòng, thế mà chẳng làm gì được. Dương Thu Trì cùng Tần Chỉ Tuệ nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ ngon lành.
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 68: Tìm được người đội mũ
    "Thiếu gia, tỉnh dậy! Thiếu gia!"

    Dương Thu Trì mơ mơ hồ hồ cảm giác như có ai đó đang kéo đẩy kêu gọi mình điều gì đó. Hắn cố gắng mở mắt, phát hiện trời đã sáng, nha hoàn Nguyệt Thiền đang đánh thức hắn.

    Trước hết, Dương Thu Trì quan sát cần thần Tần Chỉ Tuệ ở bên cạnh, thấy nàng như con mèo nhỏ ngoan ngoãn ngủ vùi bên mình, hô hấp bình ổn, khóe miệng nở một nụ cười mỉm đầy ngọt ngào. Lúc này, hắn mới quay đầu lại hỏi: "Nguyệt Thiền, gọi ta làm gì?"

    "Thiếu gia, nên dậy đi thôi, nô tỳ đã chuyển bị nước rửa rồi, nô tỳ phục vụ ngài tắm rửa."

    Dương Thu Trì giật nảy người, để tiểu cô nương này giúp mình tắm rữa? Vậy lỡ như bản thân mình... như vậy là không được đâu! Dương Thu Trì vội phẫy tay lia lịa: "Để tự ta, không quan hệ gì." Cú giật mình này khiến hắn tỉnh hẳn ngủ, từ từ thức dậy bước xuống giường.

    Tối hôm qua bận rộn nguyên cả đêm, trên người bốc một mùi thật khó chịu, đáng phải tắm táp một chút.

    "Vậy nhị thiếu phu nhân của ngươi sao? Nàng ấy có phải tắm không?" Nếu mà có bồn tắm để đôi uyên ương tắm chung, thế thì quá tốt! Tinh thần của Dương Thu Trì vẫn rất lạc quang và mong đợi, nhưng tình hình hiện tại của Tần Chỉ Tuệ thế này sợ không phải là lúc dành cho nữ nhân tình trường.

    "Chờ một lúc nhị thiếu phu nhân thức dậy, nô tỳ sẽ mang nước nóng đến giúp nhị thiếu phu nhân lau rữa, thiếu gia người yên tâm." Nguyệt Thiền đang lén cười, dường như phát hiện suy nghĩ thầm kín trong lòng Dương Thu Trì, "Cẩm y vệ Mã đại nhân đã đến, lão phu nhân nói ngài tắm xong nhanh chóng ra tiếp."

    Dương Thu Trì tắm vội vàng trong cái bồn lớn đặt sau bình phong, mặc y phục bước ra, nhìn Tần Chỉ Tuệ thấy nàng vẫn còn ngủ say, bèn khẽ bảo Nguyệt Thiền: "Ngươi phải chiếu cố tốt cho nhị phu nhân nghe."

    "Thiếu gia yên tâm, nha hoàn của lão phu nhân và đại thiếu phu nhân Hương Tình, Tiểu Điệp đều đến giúp coi sóc nhị thiếu phu nhân rồi."

    "A, vậy thì tốt." Dương Thu Trì rời khỏi phòng ra phòng khách, nhận ra Mã Độ dẫn theo hai cẩm y vệ đang cùng chuyện phiếm với lão phu nhân. Vừa nhìn thấy Dương Thu Trì, Mã Độ cười ha ha bước tới nói: "Huynh đệ! Mùi vị đêm đồng phòng hoa chúc thế nào? Ha ha ha."

    Nghe khẩu khí của y, chuyện Tần Chỉ Tuệ bị trúng độc đêm qua y vẫn còn chưa biết. Chuyện này không nói thật xem ra lại hay hơn, nên Dương Thu Trì thở dài đáp: "Ai... đệ muội của huynh tối qua trong bụng không được khỏe, náo loạn cả một đêm."

    "A?" Mã Độ cả kinh, "Sao lại như vậy? Có nghiêm trọng lắm không?"

    "Không hề gì rồi, đã thỉnh lang trung đến xem qua, uống xong thuốc rồi."

    "A...! Vậy thì tốt!" Mã Độ lúc này mới yên tâm, dù gì, nếu nhà Dương Thu Trì có chuyện gấp không thể rút chân ra, thì không thể nào phiền hắn giúp y phá án này, "Huynh đệ, các vị hòa thương, ni cô đó đều đã bị bắt về hết nhốt trong vườn lớn ở dịch sở, ngươi xem tiếp theo nên làm thế nào?"

    "Còn thế nào nữa, đến tra xét xem ai là người đội cái mũ rơm đó a."

    "Được được! Vậy chúng ta đi mau thôi."

    "Chờ một chút, đệ vào trong chút sẽ trở ra." Dương Thu Trì đi vào phòng chính mở cái tủ lớn ra, lấy cái nón rơm cẩn thận rút cọng tóc dùng vải trắng gói lại bỏ vào người, rồi cầm cái nón đi vào phòng có đặt cái tủ hợp kim nhôm, lấy trong rương khám tra hiện trường của pháp y ra một cái nhíp nhỏ bỏ vào người, rồi mang cái nón bước ra ngoài: "Đi thôi!"

    Tiểu Hắc cẩu ở trong vườn đương nhiên nhanh chóng bám sát theo người Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì và Mã Độ đến dịch sở. Vừa vào cửa, Dương Thu Trì đã giật nãy người, thấy toàn bộ sân vườn đầy nhóc hòa thượng và ni cô đầu trọc lóc, lại còn có một số người đầu hói, đang được cẩm y vệ và bọn bộ khoái trong nha môn trông coi.

    Dương Thu Trì vội lui lại, thở hỗn hễn: "Sao nhiều vậy?"

    "Đúng ha, cả thảy có năm trăm bảy mươi hai người. Huynh đệ, nên làm thế nào bây giờ?" Mã Độ nhìn Tiểu Hắc cẩu bên cạnh Dương Thu Trì, nhớ lại bản lãnh truy tung của nó, "Dùng Tiểu Hắc cẩu của đệ dò tìm một chút coi thế nào?"

    Dương Thu Trì cười khổ lắc đầu, thời gian dài như vậy, mùi vị đã loạn rồi. Nhưng trong lòng hắn vẫn cầu may, đưa cái nón rơm đó đến mũi Tiểu Hắc cẩu.

    Con Tiểu Hắc cẩu này dù sao cũng không phải là chó cảnh sát đã kinh qua huấn luyện chuyên môn, mùi vị trong chiếc nón đã trải qua một thời gian dài, ở chỗ này lại có nhiều người, mùi vị đã sớm hòa lẫn vào nhau. Quả nhiên, Tiểu Hắc cẩu hít ngửi chiếc mũ một hồi, rồi sủa loạn uông uông, không có ý tứ gì hết.

    "Không được rồi, tiểu cẩu không ngửi ra được nữa rồi!" Dương Thu Trì lắc đầu.

    "Vậy thế nào bây giờ?" Mã Độ có chút thất vọng hỏi.

    Dương Thu Trì suy nghĩ một lúc, đáp: "Đại ca, đệ có thể giúp huynh tìm ra người đội cái nón này, nhưng mà, huynh phải đáp ứng đệ một chuyện."

    Mã Độ nghe Dương Thu Trì có biến pháp, suýt chút nữa nhảy cẩng lên như một đứa trẻ, vô cùng hưng phấn nói: "Được! Đừng nói một chuyện, một trăm chuyện lão ca ta cũng có thể đáp ứng đệ."

    "Không nhiều như vậy đâu, một chuyện là đủ." Dương Thu Trì mỉm cười.

    "Được a, chuyện gì vậy? Ta hứa là được."

    "Đệ giúp huynh tìm ra người đó, nhưng huynh không được hỏi đệ làm cách nào mà tìm ra được, tại sao có thể tìm ra, được không?"

    Mã Độ ngẩn người, lập tức cười ha hả: "Được a, lão ca ta biết huynh đệ ngươi là người có bản lãnh, và bản lãnh đó làm sao có thể cho người khác biết được? Ta hiểu dụng ý của huynh đệ rồi, lão ca ta không hỏi đâu."

    Tên tiểu tử này nghĩ gì vậy? Nhưng mà thế cũng tốt, miễn cho mình khỏi giải thích!

    Mã Độ hỏi: "Huynh đệ, hiện giờ chúng ta nên làm thế nào?"

    "Trước hết cho toàn bộ nữ nhân ra ngoài."

    "Nữ đều ra ngoài?" Mã Độ không hiểu ý tứ của Dương Thu Trì, nhưng sau đó chợt ngộ ra, thần thần bí bí hỏi: "Huynh đệ cho tất cả nữ nhân qua một bên, có phải là muốn...."

    Bỉ ổi! Dương Thu Trì vừa nhìn biểu tình của Mã Độ đã biết y đang nghĩ gì, thầm chửi trong lòng, cười nói: "Đại ca hiểu lầm rồi, là đệ nói thả cho họ về. Người đội cái mũ này là nam."

    "A? Huynh đệ sao mà biết vậy?" Mã Độ kinh ngạc phi thường.

    Làm sao mà biết? Kiểm tra hóa nghiệm thì biết chứ sao, chuyện này có thể nói cho ngươi được sao? Nói ra ngươi sẽ tin sao? Dương Thu Trì đưa cái mũ lên, nói dối: "Đệ ngửi được mùi hôi từ cái mão này! Huynh nghĩ xem, nữ nhân, cho dù là ni cô, sao có thể có mùi mồ hôi tanh rình được? Chỉ có mấy tên đàn ông như chúng ta mới có thôi."

    Mã Độ ngẩn người, sau đó cười ha hả: "Huynh đệ ngươi quả thật là lợi hại! Lão ca ta bội phục sát đất!" Rồi ngẫm nghĩ một chút nói, "nhưng mà, những ni cô này nhốt qua một bên, lỡ như..."

    Lỡ như lỗ mũi lão tử không linh đúng không? Dương Thu Trì cười thầm, chỉ còn biết đáp: "Vậy cũng được, để cho họ đứng qua một bên trước."

    Mã Độ lập tức hạ lệnh cho toàn bộ nữ nhân trong vườn bước ra ngoài, đứng sang một bên.

    Sau khi các ni cô ra ngoài, trong vườn còn lại hơn ba trăm người, Mã Độ hỏi: "Huynh đệ, tiếp theo nên làm thế nào?"

    "Cho hòa thượng trong vườn từng người từng người một ra đây, cho đội thử cái nón này lên, người nào đội vừa vừa thì cho đứng sang một bên!"

    "Đúng ha! Ta sao lại không nghĩ đến điểm này ta!" Mã Độ mừng rỡ, lập tức hạ lệnh so sánh.

    Cẩm y vệ khuân ra hai cái ghế cùng một cái bàn ra kê trước cửa, dọn bình trà và ly tách lên, Dương Thu Trì cùng Mã Độ ngồi lên vừa uống trà vừa xem các cẩm y vệ cho các hòa thượng đội thử mũ.

    Mất một khắc công phu, họ đã cho hơn ba trăm hòa thượng trong vườn đội thử hết, giảm bớt hơn một nữa, còn lại hơn trăm người đều là hòa thương có thân hình khôi ngô cao lớn.

    Mã Độ nhìn hơn trăm người còn lại này, đầu bắt đầu cảm thấy tối tăm: "Huynh đệ, còn nhiều người như thế, làm sao bây giờ?"

    Dương Thu Trì đã thầm tính sẵn trong đầu, sợi tóc này luôn chân chỉ dài khoảng hai milimet, ứng với đầu vừa mới mọc tóc ra, bèn đứng lên nói: "Để đệ ra coi!"

    Hắn cho những người đó xếp thành hàng, đi kiểm tra từng người một, người nào có tóc dài hơn hai millimét một cách rất rõ ràng thì đều cho ra ngoài, như vậy chỉ còn lại hơn ba mươi người.
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 69: Vạch trần ngụy trang
    Dương Thu Trì lấy từ trong người ra một cái nhíp, dùng nó nhổ mỗi người một sợi tóc từ trên đầu của hơn ba mươi hòa thượng này, phân biệt dùng vải trắng gói lại, nói với Mã Độ: "Đại ca, xin chờ một chút, đệ đi một lát quay lại."

    "Huynh đệ đi đâu đó?"

    "Đi suy nghĩ xem trong hơn ba mươi người này, người nào là kẻ đội cái mũ rơm đó."

    "Nghĩ thế nào..." Mã Độ định hỏi xem làm cách nào để nghĩ ra người đội mũ rơm, nhưng vừa rồi đã đáp ứng với Dương Thu Trì là không hỏi làm thế nào hắn phá án, do đó nên đổi lại nói: "Tốt lắm, đi mau về mau!"

    Dương Thu Trì trở về nhà, đi vào phòng đem dụng cụ kiểm trắc ra đem so sánh cọng tóc vướng lại trong mũ và hơn ba mươi cọng tóc vừa lấy được dưới kính hiển vi.

    Dưới kính hiển vi, nhưng màu sắc khác nhau của các cọng tóc, độ thộ, đặc trưng của biểu bì đều hiện lên rất khác nhau. Kinh qua so sánh, Dương Thu Trì phát hiện có tám cọng tốt tương tự với cọng lấy được từ chiếc mũ.

    Sau đó, Dương Thu Trì trước hết kiểm tra nhóm máu của cọng tóc ngắn lấy từ nón ra, xác định nó thuộc nhóm A, sau đó kiểm tra nhóm máu của 8 cọng tóc còn lại, trong đó có ba cọng được xác định là loại A.

    Như vậy hiện giờ phạm vi đã rút gọn lại còn 3 người!

    Nếu như có máy kiểm DNA, thì có thể xác định được ai là người đội cái nón rơm trong ba người này rồi. Còn kiểm tra nhóm máu thì chỉ mới dừng lại ở đây thôi. Nhưng mà, từ ba người hiềm nghi muốn xác định một người, có thể dùng hình tấn bức cung, đối với cẩm y vệ mà nói, thì vấn đề này không lớn. Dù gì thì người giống như Tạ quả phụ thà chết không khai ấy vẫn còn rất hiếm.

    Dương Thu Trì nhớ số ghi chú của ba sợi tóc này, cất các dụng cụ kiểm nghiệm vào trong rương hợp kim rồi khóa lại, trở về dịch sở bên cạnh nha môn.

    Mã Độ cười hì hì bước đến nghênh tiếp hắn, lòng đầy trông đợi hỏi: "Sao rồi? Huynh đệ."

    Dương Thu Trì mỉm cười gật đầu: "Gần xong rồi."

    Mắt Mã Độ sáng rực lên, vui mừng hỏi: "Là tên nào?"

    Dương Thu Trì bước đến trước ba mươi hòa thượng, kéo ra ba người mà hắn đã ghi nhớ số hiệu, nói: "Rất có khả năng là một trong ba người này!"

    Ba người đó có hai đại hán khôi ngô và một lão đầu mập mạp thấp lùn, râu bạc lông mày cũng bạc, mặt mày đầy nếp nhăn.

    Mã Độ bước đến trước ba hòa thượng đó, tử tế nhận diện một hồi, không nhìn ra điểm nào khả nghi, liền gọi: "Người đâu, bắt ba tên này lại!"

    Cẩm y vệ xông lên trói ba người bắt quỳ trên đất, hai vị hòa thương khôi ngô kêu la hỏi vì sao lại bắt họ, còn vị mập lùn thì chẳng nói tiếng nào.

    Mã Độ cười lạnh nói: "Ba ngươi là bọn phản tặc, là người của Kiến Văn đế, đúng hay không?"

    Hai vị đại hòa thượng khôi ngô cùng kêu oan, chỉ có vị mập lùn là không nói. Dưới ánh nắng mặt trời, không biết là do nóng nực hay do sợ sệt, đầu của ba hòa thượng đều toát mồ hôi đầm đìa.

    Dương Thu Trì nhất mực đứng nhìn một cách rất bàng quan, thấy ba hòa thượng chảy mồ hôi, trong lòng liền động. Hắn bước lên phía trước quan sát thật kỹ vị hòa thượng mập lùng, nhìn khiến y phát run, sau một hồi, Dương Thu Trì nắm hàm râu của y giật mạnh, chòm râu bạc bị hắn rứt ra ngay, hiện cái cằm trơn nhẵn.

    Cái hàm râu này là giả! Mã Độ kêu lên một tiếng, cũng nhìn thật cẩn thận vị hòa thượng mập này.

    Dương Thu Trì giật giật hai cái nữa, lột sạch hai hàng lông mày trắng như cước của hòa thượng, thì ra chúng cũng giả nốt!

    Vị hòa thượng đó bắt đầu phát run toàn thân, trên đầu ứa ra mồ hôi lạnh, mặt thì không có giọt mồ hôi nào, đó chính là nguyên nhân Dương Thu Trì nghi ngờ y. Rất có khả năng là trên mặt y có bôi một lớo hồ gì đó, ngăn trở lỗ chân lông, do đó trên mặt không có mồ hôi. Điều này cho thấy vị hòa thượng này đã hóa trang! Và nếu như trong lòng y không có quỷ, thì hóa trang để làm gì?

    Dương Thu Trì lấy bình trà ở trên bàn, quỳ xuống đất đổ trà lên đầu hòa thượng, sau đó dùng tay áo ra sức kỳ cọ mặt của hòa thượng. Một lúc sau, vị lão hòa thượng mặt đầy nếp nhăn này biến thành một trung niên hòa thượng mặt mày mập mạp hồng hào trông rất phương phi.

    "Ah...!" Mã Độ kêu lên một tiếng kinh ngạc, đứng trước mặt vị hòa thượng này nhìn thật kỹ, đột nhiên gọi lớn: "Mau lấy đồ hình bắt phạm nhân ra đây!"

    "Dạ!" Một cẩm y vệ đáp ứng, chạy vào trong dịch sở. Chẳng mấy chốc sau, y chạy ra mang theo một cuộn giấy quấn thật lớn, đặt lên trên bàn. Đây là cáo văn tróc nã phạm nhân do cẩm y vệ phát đi, trên đó đều có hình vẽ của trọng phạm triều đình.

    Mã Độ lấy từng tấm mở ra đem so với hòa thượng mập, đột nhiên tay y ngừng lại, cầm một bức hình so ngay trước mặt hòa thượng này. Dương Thu Trì vừa nhìn là đã thấy nó so với hòa thượng có bảy tám phần tương tự. Dù gì thì hình vẽ so với hình chụp không thể nào so sánh về độ chân thật được. Nhưng mà, nếu so ra thì hòa thượng này và người trên hình giống nhau phi thường.

    "Ha ha ha, ha ha ha..." Mã Độ ngẩng lên trời cười lớn, bức họa trong tay theo nhịp cười đó phất phơ loạn lên, và vị hòa thượng đó mặt cũng biến thành xám ngoét, toàn thân run rẫy.

    Mã Độ ngưng cười, đắc ý thi một lễ với vị hòa thượng ấy: "Vương công công! Ti chức ra mắt ngài a! Ha ha ha..." Lại một trận cười đắc ý.

    Vị hòa thượng mập ấy bây giờ không còn ngồi vững nữa, than dài một tiếng rồi mềm nhũng nằm ẹp xuống đất.

    Dương Thu Trì hiếu kỳ hỏi: "Đại ca, huynh nhận ra hòa thượng này?"

    Mã Độ chộp lấy vai Dương Thu Trì, đắc ý cười nói: "Huynh đệ, đệ biết vị hòa thượng mập này là ai không?" Không chờ Dương Thu Trì đáp, Mã Độ tràn đầy hưng phấn nói tiếp: "Lão là thái giám Vương Việt đắc lực nhất của Kiến Văn đế năm xưa! Người này là người khuyên Kiến Văn đế đào tẩu, và cùng lén trốn với y. Chúng ta hiện giờ đã bắt được tên cầm đầu này, sợ sau này huynh đệ chúng ta muốn không phát đạt cũng khó lắm! Ha ha ha..."

    A? Dương Thu Trì không rành lắm về chuyện liên quan đến Kiến Văn đế. Trong thời trung học, môn lịch sử hắn học không được giỏi lắm. Nhưng mà thấy Mã Độ hưng phấn như vậy, vị hòa thượng mập này nhất định là một trong những nhân vật trọng yếu dưới trước của Kiến Văn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 70: Nhân vật trọng tâm
    Mã Độ cúi người xuống gần Vương Việt, hơi khẩn trương hỏi: "Ngươi đem phong thư này giao cho ai?"

    "Ta không biết người nhận thư. Mỗi lần ta nhân được thư đến, đều án chiếu theo thời gian quy định mà đặt dưới cái đèn để trước tượng phật ở Phi Vân tự, tự nhiên sẽ có người đến lấy."

    Liên hệ đơn tuyến! Dương Thu Trì nghĩ ngay, đây chẳng phải là thủ pháp liên lạc năm ấy Đảng ta thường dùng hay sao? Xem ra, cách thức liên lạc này đã có từ cổ rồi, tính an toàn cao, cho dù trong đường dây có người bị phát hiện, nhưng do đơn tuyến quan hệ, không biết người nào khác, do đó có thể tránh toàn bộ nhóm bị sa lưới.

    Mã Độ tóm áo của Vương Việt, lắc mạnh: "Mẹ nó ngươi dám dối ta sao? Mau khai thật ra!"

    Vương Việt chỉ trời đập đất phát thệ là thực sự không biết những người khác là ai.

    Mã Độ thấy lão không phải giả vờ, liền hỏi về một vấn đề trọng yếu hơn: "Kiến Văn đế ở chỗ nào?"

    Vương Việt cùng đào tẩu một lượt với Kiến Văn đế, vấn đề này nhất định là lão biết, Mã Độ hỏi xong, lòng hồi hộp như bị treo giữa không trung, phảng phất như nhìn thấy cảnh bắt được Kiến Văn đế giao cho hoàng thượng, bản thân được gia quan tấn tước, cảnh tượng vô cùng vinh quang...

    "Tôi không biết Kiến Văn đế ở đâu."

    "Cái gì? Ngươi nói dối!"

    Vương Việt gạt mồ hôi trên trán: "Ta thật không biết, năm xưa khi tôi chạy khỏi kinh thành thì phân ra. Ta cùng vài thái giám và đại nội thị vệ phụng mệnh đưa thái tử,... không, trưởng tử Chu Văn Khuê của Kiến Văn đế đến Phi Vân tự ẩn cư."

    "Chu Văn Khuê?" Mã Độ hứng phấn đến nỗi giọng nói hơi run, Kiến Văn đế có hai con, khi kinh thành bị công phá, con trai nhỏ đỏ bị bắt giam lỏng, con trai lớn Chu Văn Khuê không biết hạ lạc ở đâu, không ngờ hắn lại xuất hiện tại Quảng Đức huyện. Mã Độ truy vấn: "Chu Văn Khuê ở đâu? Mau nói!"

    "Chu Văn Khuê nhất mực lưu lại trong Phi Vân tự. Nhưng mà hôm qua khi các ngươi đến bắt chúng tôi, thì bọn họ đã lén vào địa đạo chạy mất rồi."

    Mã Độ chợt lạnh lòng, quay sang nhìn Dương Thu Trì.

    Dùng tiểu hắc cẩu theo dấu! Hai người có cùng một ý nghĩa. Mã Độ ra lệnh bắt hết các hòa thượng của Phi Vân tự, sau đó áp giải hòa thượng mập Vương Việt kéo thẳng tới đó.

    Phi Vân tự nằm cách Quảng Đức huyện mười dặm, muốn đến họ phải vượt qua một con sống nhỏ. Sau khi vượt sông đến được Phi Vân tự, hòa thượng mập Vương Việt chỉ địa đạo Chu Văn Khuê dùng để đào tẩu. Dương Thu Trì cho Vương Việt đi tìm y phục mặc thường ngày của Chu Văn Khuê cho Tiểu Hắc cẩu ngửi, rồi tiến vào địa đạo trùy tung.

    Địa đạo này rất thấp và hẹp, chỉ cho phép một người lom khom di chuyển. Ở trong địa đạo cả nửa ngày, cuối cùng họ ra khỏi cửa địa đạo, Dương Thu Trì bước ra ngoài nhìn, lập tức ngây người. Thì ra là cửa địa đạo này hướng ra ngay cửa sông rộng rãi, rất có khả năng là Chu Văn Khuê cùng những người khác đã ngồi thuyền chạy trốn rồi.

    Quả nhiên, Tiểu Hắc cẩu ngửi đến bờ sông, thì sủa điên cuồng xuống nước.

    Mã Độ cũng ngây người, tối hôm qua đã mất tung tích một lần ở bờ sông rồi. Y vẫn còn hy vọng Dương Thu Trì có thể nghĩ ra điểm gì, hỏi: "Huynh đệ, hiện giờ nên làm thế nào?"

    Dương Thu Trì nhìn những con thuyền ngang dọc trên sông, sông này có nhiều thuyền như vậy, tính ra đã hơn nghìn người, chỉ có thể lắc đầu: "Còn thế nào nữa được? Bọn họ nhất định là ngồi thuyền trốn rồi, chỉ có thể đuổi dọc theo sông, xem có manh mối gì không."

    Mã Độ cũng biết là không có biện pháp nào khác, liền ra lệnh cho người dọc theo sông truy tìm, sau đó cùng Dương Thu Trì trở về huyện thành Quảng Đức.

    Tuy không bắt được Chu Văn Khuê, Mã Độ vẫn vô cùng cao hứng, bỡi vì y bắt được một trong những nhân vật quan trọng nhất trong dư đảng của Kiến Văn đế, từ trên người này nói không chừng có thể moi thêm nhiều tin tức về Kiến Văn đế, công lớn vô cùng. Mã Độ không dám tự đưa ra chủ trương, quyết định giả như không truy tìm được kết quả gì, sẽ lập tức tự thân đưa Vương Việt và Tạ quả phụ áp giải lên kinh thành.

    Mã Độ thỉnh Dương Thu Trì đến tửu quán ngon nhất trong Quảng Đức huyện say sưa một trận, chúc mừng cho việc bắt được nhân vật quan trọng trong dự đảng Kiến Văn đế.

    Ăn uống xong, khi Dương Thu Trì trở về thì đã xế chiều.

    Nha hoàn Nguyệt Thiền mở cửa, thấy Dương Thu Trì liền cao hứng nói: "Thiếu gia, ngài trở về rồi. Nhị phu nhân hỏi người đến mấy lần rồi đó."

    "Vậy à? Nhị phu nhân của các ngươi đã khỏe chưa?"

    "Không sao rồi, nhị phu nhân đã có thể xuống giường ăn uống được."

    Dương Thu Trì đi vào tân phòng, thấy Dương mẫu, Phùng Tiểu Tuyết đang cùng Tần Chỉ Tuệ ngồi quanh bàn nói chuyện, thấy hắn, Tần Chỉ Tuệ và Phùng Tiểu Tuyết đều hô lên: "Phu quân!" Rồi đưa mắt nhìn nhau, khe khẽ mỉm cười.

    Dương Thu Trì thấy hai người họ đối xử hài hòa, trong lòng lấy làm cao hứng, sau khi ngồi xuống liền hỏi Tần Chỉ Tuệ: "Chỉ Tuệ, hiện giờ nàng cảm thấy thế nào?"

    "Khỏe hơn nhiều rồi, bụng không còn đau nữa."

    "Thuốc lang trung kê toa bốc đã uống xong chưa?"

    "Uống rồi, đã uống hai lần lúc sáng và lúc giữa trưa rồi."

    Thấy Tần Chỉ Tuệ đã lấy lại tinh thần, Dương Thu Trì rất vui, sau khi ngồi xuống ghế thấy Tần Chỉ Tuệ mặc một cái áo váy mới, tay và cổ áo lộ ra da lông của động vật, kinh ngạc hỏi Dương mẫu: "Mẹ, cái áo đông da hổ của Chỉ Tuệ đã làm xong rồi à?"

    "May xong rồi." Dương mẫu mỉm cười, "Đã cho nó mặc rồi đó thấy không. Chỉ Tuệ, con đứng dậy cho phu quân con xem coi có vừa vặn không."

    Tần Chỉ Tuệ y lời đứng lên, giơ hai tay ra, xoay tròn người một vòng.

    "Thật dễ coi!" Dương Thu Trì nhìn Tần Chỉ Tuệ tán, không biết là khen bộ đồ đông bằng da hổ dễ coi, hay là khen thần hình yểu điệu của Tần Chỉ Tuệ, rồi vuốt ve cái da hổ lộ ra trong tay áo, hỏi: "Ấm áp không?"

    "Dạ..., cảm ơn!" Tần Chỉ Tuệ gật gật đầu, lí nhí nói, "Từ đó đến giờ chưa có ai quan tâm đến thiếp như vậy."

    "Nha đầu ngốc, đều là người một nhà mà khách khí vậy sao?" Dương Thu Trì cười, kéo tay Tần Chỉ Tuệ bảo ngồi xuống, nhớ đến cái tên Nhược Lan được Tần Chỉ Tuệ đề cập và cái khăn tay dính máu ấy, liền hỏi: "Chỉ Tuệ, hiện giờ thân thể của nàng căn bản đã khôi phục lại rồi, có thể nói cho ta nghe cái tên Nhược Lan hôm qua nàng đề cập đến là ai không?" Rồi rút từ trong lòng ra cái khăn tay thêu hoa lan có dính máu, hỏi: "còn nữa, cái khăn tay này có phải là của Nhược Lan không? Người đó đâu rồi?"

    Khi Dương Thu Trì hỏi câu này, cứ nhất mực quan sát phản ứng của Tần Chỉ Tuệ, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết. Nhưng mà, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết khi nghe cái tên Nhược Lan thì không có phản ứng gì đặc biệt.

    Tần Chỉ Tuệ cúi đầu, hỏi: "Phu quân, chẳng lẽ chàng quên rồi sao? Nhược Lan tỷ là... là một cô nương trong thôn của thiếp, nhất định là trước đây có đối xử tốt với chàng, tỷ ấy nghe nói thiếp chuẩn bị gả về nhà chàng, liền nhờ thiếp đưa tặng cái khăn này cho chàng, nói chàng chỉ cần nhìn là nhất định sẽ biết..."

    "Ạ?" Dương Thu Trì hơi bất ngờ, nói với Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết, "Con còn cho rằng Nhược Lan chính là nha hoàn sau khi có thai với con rồi đâm đầu xuống giếng tự sát đây. Mẹ, Tiểu Tuyết, hai người có biết vị nha hoàn đó tên gọi là gì không?"

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đều lắc đầu. Dương mẫu nói: "Chúng ta chỉ biết nó là tiểu nha hoàn của Hạ gia, còn tên gì thì không biết, hỏi con con cũng không nói."

    Dương Thu Trì hỏi Tần Chỉ Tuệ: "Vị cô nương ấy đưa cái khăn tay này cho nàng khi nào?"

    "Chỉ mới hai ngày trước, nghe nói cha thiếp muốn đưa thiếp đến nhà ta bàn chuyện cưới hỏi thì đến trao, sao vậy?"

    "Không có gì... cô nương đó hiện giờ đang ở đâu?"

    "Ở trong thôn của thiếp a, nói chỉ cần chàng nhìn thấy khăn tay này, nhất định sẽ đến tìm tỷ ấy."

    "Tìm nàng ta, ta quên mất nàng ấy là ai rồi, làm sao mà tìm?" Dương Thu Trì bóp trán làm ra vẻ thống khổ, trong lòng thực ra cũng đang thầm kêu khổ, xem ra lại là tên tiểu ngỗ tác này mang cái họa đến cho mình nữa rồi.

    Tần Chỉ Tuệ từ từ ngẩng đầu: "Phu quân đừng có gấp, hai ngày sau thiếp sẽ đưa chàng đi tìm tỷ ấy, được không?"

    "Được a!" Tuy nói là vậy, nhưng Dương Thu Trì vẫn không hoàn toàn tin lời của Tần Chỉ Tuệ. Biểu hiện của nàng đêm qua so với hiện giờ hoàn toàn khác biệt. Nhưng Tần Chỉ Tuệ đã cứng miệng khẳng định Nhược Lan còn sống, thì mình không thể nói gì nữa, dù gì hai ngày sau chỉ cần đến nhìn qua là biết lời Tần Chỉ Tuệ là chân hay là giả, hai ngày này mình nên cẩn thận chút là được rồi.
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 71: Bảo chó bắt chuột
    Nhưng mà, nếu như lời Tần Chỉ Tuệ nói là thực, cô nàng Nhược Lan này không phải là tiểu nha hoàn đâm đầu vào giếng tự sát, vậy bình hợp hoan tửu suýt đoạt tính mệnh của Tần Chỉ Tuệ là ai hạ độc đây? Dương Thu Trì cuối cùng quyết định hỏi cho rõ: "Chỉ Tuệ, tối qua nàng ở trong tân phòng, có hay không có người vào?"

    Tần Chỉ Tuệ nghĩ đi nghĩ lại, lắc đầu đáp: "Ngoại trừ nha hoàn Nguyệt Thiền, những người khác không hề tiến vào. Nguyệt Thiền chặn ở cửa không cho ai vào hết."

    Dương Thu Trì mỉm cười nhìn Nguyệt Thiền. Cô ả đắc ý nghiêng nghiêng đầu: "Đúng vậy a, tân phòng của nhị thiếu phu nhân chỉ cho phép thiếu gia tiến vào mà thôi!"

    "Cái tiểu nha đầu này, mới vừa đến có một ngày mà bảo hộ nhị thiếu phu nhân của ngươi như vậy rồi?" Dương Thu Trì cười nói.

    Nguyệt Thiền cười hi hi le lưỡi.

    Dương Thu Trì trầm tư một lúc, nói: "Nếu nói vậy, hồ rượu đó xem ra trước khi được đưa vào tân phòng là đã bị người ta hạ độc rồi."

    Dương mẫu nói: "Chúng ta cũng đang bàn đến chuyện này, Chỉ Tuệ nói hai con vừa uống rượu hợp cẩn xong thì nó đã bị trúng độc rồi, nhất định là có người định hại các con. Đúng rồi, Chỉ Tuệ còn nói đêm qua có nghe nói con đổ ly rượu hợp hoan của con đi, chẳng lẽ con biết trong rượu có độc?" Dương mẫu nghi hoặc nhìn con trai.

    "Mẹ à, mẹ không phải đang hoài nghi con trai mẹ hạ độc chứ?" Dương Thu Trì cười nói.

    "Không phải phu quân đâu!" Phùng Tiểu Tuyết giành nói, "Nếu như là phu quân hạ độc muốn hại Chỉ Tuệ muội muội, phu quân sao lại cứu muội ấy? Hơn nữa, vợ mới cưới về hạ độc thủ để làm cái gì? Không muốn thì không cưới là ổn thôi mà."

    Dương Thu Trì gật gật đầu, nhìn Phùng Tiểu Tuyết cười: "Tiểu Tuyết, đầu óc của nàng cũng nhanh nhẹn đó, đủ để làm trinh thám được rồi!"

    "Trinh thám? Trinh thám là cái gì a?"

    "Trinh thám là bộ khoái thông minh ấy mà."

    Phùng Tiểu Tuyết phụng phịu mặt cười: "Tiểu Tuyết sao có thể làm bộ khoái được a."

    Dương mẫu nói: "Đừng có đánh trống lãng, con à, con còn chưa nói vì sao lại đổ chung rượu đó đi?"

    Vấn đề này không biết trả lời sao cho ổn, dù gì cũng không thể dùng lời thật để trả lời, chẳng lẽ lại nói cái hồ rượu đó bị mình bỏ xuân dược, và xuân dược chỉ có thể cho nữ nhân uống, chứ nam nhân nếu uống vào sẽ bị xuất tinh sớm, nên mới len lén đổ đi hay sao?

    Dương Thu Trì đảo mắt: "Tối hôm qua con uống qua nhiều, nếu mà uống chung rượu đó nữa thì không ói không xong. Để tránh làm dơ tân phòng mất hết hứng, con mới len lén đổ rượu đi."

    "Nhưng đó là rượu hợp cẩn đó a, sao lại có thể đổ đi được?" Dương mẫu vẫn lầu bầu.

    "Rất may là phu quân đổ đi, nếu không thì..." Phùng Tiểu Tuyết cảm thấy có chút sợ hãi, liền ôm chặt lấy ray Dương Thu Trì.

    "Hôm nay uống lại thì có sao đâu." Dương Thu Trì nói, "Được rồi, mọi người tiếp tục nói chuyện, con đến phòng giam lo công chuyện đây."

    Rời khỏi vườn, Dương Thu Trì trước hết đến nội nha một chút vào gặp Bạch Tố Mai và vợ chồng Bạch thiên tổng. Tống Vân Nhi gặp được Dương Thu Trì liền vô cùng cao hứng, len lén tố cáo với hắn là Ân Đức có đến hai lần, nàng bám riết một bên, không phát hiện được Ân Đức có ý gì xấu, ngoài trừ việc ngáp liên tục và lo lắng không yên mà thôi.

    Dương Thu Trì chẳng thể hiểu vì sao hai ngày nay Ân Đức cứ ngáp mãi, lại rất bất an, chẳng lẽ vợ không có ở bên cạnh nên đêm về y ngủ chẳng được hay sao? Nhưng mà, Dương Thu Trì không hề tin vị hoa hoa công tử này bên cạnh lại thiếu nữ nhân.

    Dương Thu Trì rời khỏi nha môn, đến nhà giam trực ban, cho đến tối mới quay về nhà.

    Cả nhà ăn cơm xong, nói chuyện phiếm một hồi, Dương mẫu bảo Dương Thu Trì và Tần Chỉ Tuệ đi ngủ sớm, hắn liền vâng dạ kéo nàng đi ngay.

    Nha hoàn Nguyệt Thiền bày gối trải giường xong, mang nước rửa chân đến rửa giúp Tần Chỉ Tuệ, Dương Thu Trì nói: "Hôm nay để ta."

    Tần Chỉ Tuệ rất mắc cở, nói: "Cái này thiếp không dám đương, làm gì có chuyện phu quân rửa chân cho tiểu thiếp."

    "Đêm hôm qua nàng chịu khổ rồi, ta giúp nàng rửa chân cho ngủ ngon a."

    Tần Chỉ Tuệ nghe hắn nói có vẻ ái muội, mặt liền đỏ hồng lên, có điều thà chết chứ không cho hắn rửa. Dương Thu Trì chẳng còn biết làm cách nào, đành phải bỏ cuộc để cho nha hoàn Nguyệt Thiền giúp Tần Chỉ Tuệ rửa chân, còn mình thì ngồi một bên nhìn.

    Chờ Nguyệt Thiền giúp Tần Chỉ Tuệ rửa chân xong, Dương Thu Trì nói: "Ẵm tân nương tử của ta lên giường thôi!" Vừa nói xong đã ôm chầm sau lưng Tần Chỉ Tuệ, tay còn lại xốc hai chân nàng, ẵm gọn nàng lên.

    "Mau bỏ thiếp xuống, người ta nhìn thấy còn thể thống nào nữa.

    "Người ta? Làm gì có người ta nào?" Dương Thu Trì khoa trương nhìn đông nhìn tây, dường như đột nhiên phát hiện còn có Nguyệt Thiền, liền hỏi: "Ủa? Sao ngươi còn không chịu đi ngủ?"

    Nguyệt Thiền chu miệng cười: "Thiếu gia, tôi còn phải mang nước rửa chân cho ngài a."

    "Vậy a? Ta có phúc khí đó sao?" Dương Thu Trì lần này cũng cảm thấy kinh ngạc. Cái xã hội cũ này thật là hủ bại, ngay rửa chân cũng phải có tiểu nha đầu phục dịch, "Vậy thì mau đi lấy nước đi." Nói xong ôm Tần Chỉ Tuệ đi đến bên giường, nhẹ đặt nàng xuống, rồi phục thân xuống nói khẽ vào tai nàng: "Chờ một chút ta sẽ giúp nàng cởi y phục!" Khăn trải giường trắng tinh, rất có khả năng là do Dương mẫu cố ý an bài, chắc là để kiểm nghiệm cái gì đây!

    Không biết vì sao, Dương Thu Trì phát hiện nụ cười của Tần Chỉ Tuệ có vẻ miễn cưỡng, không biết cô bé này làm sao nữa? Chẳng lẽ sắp sửa động phòng, nàng ta lại sợ?

    Dương Thu Trì ngồi ở bên giường, cởi giày ra. Lúc này Nguyệt Thiền đã mang một bồn nước đến, đặt trước mặt Dương Thu Trì, giúp hắn cởi vớ ra bắt đầu rửa chân.

    Động tác của Nguyệt Thiền rất nhẹ nhàng thành thạo, vừa rửa vừa bóp chân cho Dương Thu Trì, khiến hắn cảm thấy vô cùng thoải mái. Dương Thu Trì hỏi: "Nguyệt Thiền, ngươi làm nha hoàn bao lâu rồi?"

    Nguyệt Thiền ngẩng đầu nhìn Dương Thu Trì, nhỏ nhẹ đáp: "Tôi mười hai tuổi là đã theo Bạch phu nhân, đã hơn hai năm rồi."

    "Nhớ nhà không?"

    Nguyệt Thiền gật đầu, sau đó lại lắc đầu: 'Nhớ, trong nhà quá ngheo, tỷ tỷ của tôi từ lúc nhỏ không có gì ăn mà bị chết đói đấy, những ngày ở nhà quá khổ, nên cũng không nhớ nữa."

    Tiểu nha đầu này cũng là một người có mệnh khổ đây, Dương Thu Trì có chút cảm thán: "Sau này ngươi cứ phục dịch nhị phu nhân của ngươi cho tốt, chúng ta sẽ đối xử tốt với ngươi."

    Nguyệt Thiền đáp: "Dạ, tôi biết lão phu nhân, thiếu gia và phu nhân mọi người đều là người tốt, Nguyệt Thiền nhất định sẽ làm việc thật giỏi."

    "Ừ, được rồi, ngươi đem nước ra ngoài đi rồi đi ngủ, chúng ta cũng phải đi ngủ rồi."

    Nguyệt Thiền đáp ứng, bưng bồn nước đi đổ, rồi đóng cửa phòng lại, đóng rèm ở gian giữa lên.

    Động phòng rồi! Dương Thu Trì hét lớn trong lòng, tối hôm qua xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nên động phòng không thành, hôm nay nhất định không có vấn đề gì nữa. Dương Thu Trì vừa định cởi y phục, nhưng nhớ tới thần tình của Tần Chỉ Tuệ và chuyện phát sinh tối hôm qua, nên cảm thấy có chút bất an, nghĩ đi nghĩ lại, xỏ hài vào bước ra ngoài vườn, gọi Tiểu Hắc cẩu vào trong phòng, cho nó ngủ ở trên đầu giường của mình.

    Tần Chỉ Tuệ hỏi: "Phu quân, chàng gọi Tiểu Hắc cẩu vào làm chi?"

    "Hôm qua ta phát hiện trong phòng này có chuột, nên gọi nó vào để nó giúp bắt mấy con."

    "Hi hi, chưa nghe nói chó bắt chuột hầu hết là làm chuyện vớ vẫn sao?" Tần Chỉ Tuệ chu môi cười.

    "Vớ vẫn thì cũng phải làm thôi, nếu không chuột mà chạy lên giường chúng ta thì..."

    "A!" Tần Chỉ Tuệ co rúc lại trên giường, "Quái nè, làm người ta sợ chết hà, thì cứ để cho nó bắt đi."

    Dương Thu Trì cười ha ha, nhanh chóng cởi y phục, sau đó giúp Tần Chỉ Tuệ.

    Tần Chỉ Tuệ không hề kháng cự, mặc cho Dương Thu Trì làm gì thì làm.
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 72: Mua gió đỉnh Vu sơn
    Dương Thu Trì thoáng cái đã khiến Tần Chỉ Tuệ sạch sẽ như một con dê non. Hắn cảm thấy máu huyết trong người sôi trào như có hàng vạn con ngực đang chạy. Hắn vốn muốn thực hiện khúc nhạc dạo đầu, làm công tác tư tưởng trước, nhưng thấy thân thể xử nữ thu hút hồn người của Tần Chỉ Tuệ như thế, nhũ phòng đầy đặn cao vút như thế, thánh địa đào viên mời gọi như thế, lý nào còn khắc chế bản thân cho được? Cho nên, hắn hấp tấp phóng người lên ngựa, vung thương nhắm thẳng trận địa của địch.

    "A...!" Tần Chỉ Tuệ thống khổ kêu lên một tiếng nhỏ, khiến Dương Thu Trì hoảng sợ dừng hẳn động tác, hỏi: "Gì thế?"

    "Đau...!" Tần Chỉ Tuệ nhíu mày nhan trán đáp.

    Dương Thu Trì biết Tần Chỉ Tuệ nhất định chưa chuẩn bị nghênh tiếp hắn, liền nghĩ là có nên hay không nên lấy cái thứ Túy Xuân lộ gì đó do Mã Độ tặng đưa cho nàng uống. Tối hôm qua hắn uống say nên không thể nói chuyện tình cảm, nhưng hôm nay có thời gian mà, từ từ rồi tới, nếu như dựa vào xuân dược để khơi dậy dục vọng của Tần Chỉ Tuệ, lại còn là lần đầu tiên kết hợp, thì thật là không ra thể thống gì nữa.

    Do đó, Dương Thu Trì quyết định tự thân động thủ, cơm no áo ấm rồi, tình cảm của nữ nhân như thế nào dựa vào kiến thức pháp y của hắn sao lại không biết. Hơn nữa sau hai ngày có kinh nghiệm thực chiến với Phùng Tiểu Tuyết, việc khơi dậy dục vọng của Tần Chỉ Tuệ xem ra không thành vấn đề. Hắn có sự tự tin này, nên bắt đầu hôn môi nàng, thổi vào lỗ tai nàng, lần đến cổ, nhũ phòng... một đường đi dần xuống.

    Hô hấp của Tần Chỉ Tuệ từ từ biến thành cấp xúc. Tay của nàng nhẹ vuốt ve đầu của Dương Thu Trì, mơ màng lẩm nhẩm, dù là nàng cố gắng khắc chế bản thân, nhưng khi bản năng của nữ nhân được khơi gợi lên từng chút, thì cũng từ từ không thể kháng cự nổi thứ dụ hoặc đệ nhất thế gian ấy. Nàng nhắm mắt lại cố gắng giữ trân địa, nhưng dưới hỏa lực tấn công dần dập của DƯơng Thu Trì, nàng dần dần vứt bỏ tất cả.

    Khi Tần Chỉ Tuệ rì rầm mê loạn, thân mình bắt đầu run rẫy, lòng xuân phơi phới, mưa xuân phủ đầy sơn cốc... thì Dương Thu Trì cũng cất pháo lệnh xung phong, kêu gọi ba quân đánh thẳng vào đồn địch...

    Mưa gió Vu sơn, xuân ý dạt dào, từng đóa hồng rơi trên tấm trải giường trắng muốt...

    Đến khi ấy, Dương Thu Trì mới toát mồ hôi khua chiên thu binh, ôm Tần Chỉ Tuệ cũng khắp người nhuễ nhại y như vậy, hắn nhẹ hôn lên trán nàng, cảm thụ sự mãn nguyện sau đợt mưa xuân.

    Lúc này, Dương Thu Trì nghe Tần Chỉ Tuệ thút thít khóc.

    Dương Thu Trì kinh hãi, nâng mặt nàng lên, nhìn thấy mặt Tần Chỉ Tuệ đầy lệ, liền vội hỏi: "Sao rồi? Chỉ Tuệ, vừa rồi ta làm đau nàng phải không?"

    Tần Chỉ Tuệ khe khẽ lắc đầu, dùng giọng nói hầu như khó nghe cho rõ được đáp: "Nếu mà trước đây..."

    Dương Thu Trì không nghe rõ: "Chỉ Tuệ, nàng nói cái gì?"

    Tần Chỉ Tuệ không hề hồi đáp, rúc vào lòng Dương Thu Trì, tiếp tục thổn thức.

    -----0oooo0ooooo-----

    Tần Chỉ Tuệ đứng trên sườn núi cao, nhìn xuống vực sâu không thấy đáy, toàn thân bạch y như tuyết, gió thổi đến, tà áo nhẹ bay, phất phơ đưa đẩy.

    Dương Thu Trì không biết vì sao Tần Chỉ Tuệ lại đứng nơi nguy hiểm như vậy, gọi điên cuồng: "Chỉ Tuệ! Chỉ Tuệ!" Hắn nổ lực chạy lên sườn núi, nhưng toàn thân như đang ở trong nước vậy, mỗi bước về trước luôn tốn rất nhiều sức lực, càng khiến hắn la hét gấp thêm: "Chỉ Tuệ...! Chỉ Tuệ..."

    Tần Chỉ Tuệ quay đầu lại nhìn hắn, nở nụ cười thật nhẹ, mơ mơ hồ hồ.

    Đột nhiên, trên sườn núi xuất hiện một con hổ vằn, trên đầu có một cái lỗ lớn chảy đầy máu, chính là con hổ do hắn bắn chết ở bên bờ suối hôm trước. Con hổ ấy vừa gầm rống điên cuồng, vừa phóng nhanh tới Tần Chỉ Tuệ.

    Thần người của Tần Chỉ Tuệgiống như con diều đứt dây bay xuống triền núi, càng lúc càng rơi vào vực sâu vô tận.

    "Chỉ Tuệ...!" Dương Thu Trì đau đớn thét gào.

    Con mãnh hổ đó đứng ở vách núi gầm rống giận dữ, âm thanh có điểm giống như chó sủa, "Gâu gâu... gâu gâu."

    Dương Thu Trì bị giật mình, mở mắt tỉnh dậy, thì ra là một trường ác mông. Tuy nhiên tiếng gâu gâu không hề dừng, đó chính là tiếng của Tiểu Hắc cẩu ở đầu giường đang chỉa mỏm lên sủa loạn.

    Dương Thu Trì chợp chớp mắt, thấy ánh trăng sáng và lạnh chiếu vào phòng. Tần Chỉ Tuệ đang ngồi trên giường, cúi người xuống nhìn hắn, run giọng hỏi: "Phu quân, mơ thấy ác mộng hả?"

    Dương Thu Trì ôm chặt Tần Chỉ Tuệ vào lòng, lúc này mới phát giác mình bị cơn ác mông vừa rồi làm cho mồ hôi lạnh đổ khắp toàn thân. Hắn ôm chặt lấy Tần Chỉ Tuệ, nói: "Gặp ác mông, sợ kinh người, nhất là sợ mất đi nàng...!"

    Tần Chỉ Tuệ nằm trong lòng Dương Thu Trì hỏi lại: "Phu quân, chàng có thật là ... quan tâm đến Chỉ Tuệ như vậy không?"

    Dương Thu Trì càng ôm chặt nàng hơn, gật đầu thật dứt khoát: "Ừ! Hứa với ta! Vĩnh viễn đừng rời xa ta! Nhé?"

    Tần Chỉ Tuệ giấu mặt vào ngực Dương Thu Trì, không hề hồi đáp.

    .....o0o......

    Trời sáng rõ, Dương Thu Trì mở bừng hai mắt, Tần Chỉ Tuệ đã không còn ở bên cạnh nữa. Hắn nghi hoặc ngồi dậy nhìn xung quanh, Tiểu Hắc cẩu đang ngồi ở đầu giường, ngẩng mặt lên nhìn hắn, cả căn phòng trống không. Dương Thu Trì gọi: "Chỉ Tuệ! Chỉ Tuệ!"

    "Thiếu gia, người tỉnh rồi!" Nguyệt Thiền đẩy cửa bước vào.

    "Nhị thiếu phu nhân của ngươi đâu?"

    "Mới vừa sớm đã ra ngoài rồi." nguyệt Thiền đem quần áo ở trên bàn đưa cho Dương Thu Trì.

    Lúc này hắn mới phát hiện toàn thân mình trần như nhộng, rất may là phần bên dưới còn nằm ở trong mền, liền kéo lên che lại, hỏi: "Vậy nàng ấy đi đâu rồi? Sao ngươi không đi theo?"

    "Thiếu phu nhân nói người muốn ra trước của huyện nha một chút, không muốn tôi theo."

    "Đi lâu chưa?"

    Nguyệt Thiền nghĩ ngợi một chút, đáp: "gần như nửa canh giờ rồi."

    Dương Thu Trì thầm cảm thấy không hay, Tần Chỉ Tuệ vui vầy tân hôn, theo đạo lý sẽ không để lại phu quân của mình mà đi tản bộ trên đường, hơn nữa lại còn ra đi rất sớm, cũng không phải trôi rèn luyện võ sáng sớm gì, thức dậy đi sớm như vậy để làm cái gì? Các tiệm bán đồ trên đường còn chưa mở cửa, hơn nữa chỉ cần đi một lúc là xong.

    Dương Thu Trì phất tay bảo Nguyệt Thiền ra ngoài, sau đó tốc mền mặc y phục vào. Lúc này, trên bàn tròn có một bộ đồ được xếp cẩn thận thu hút sự chú ý của hắn. Khi nhìn kỹ, thì ra đó là bộ đồ lạnh bằng da hổ của Tần Chỉ Tuệ. Lòng hắn lập tức trầm xuống, vội vã bước tới, phát hiện trong bộ đồ đó còn đặt một dãy giấy nhỏ, trên có ghi mấy chữ: "Phu quân trân trọng, Tuệ".

    A! Dương Thu Trì cảm thấy chuyện này càng không ổn rồi, chẳng lẽ Tần Chỉ Tuệ rời khỏi nhà bỏ đi luôn hay sao? Từ mấy chữ để lại này mà xét, thì nàng nhất định không quay lại nữa rồi. Cử động không chánh thường của Tần Chỉ Tuệ trong hai ngày nay chợt hiện về như chớp trong não Dương Thu Trì. Nàng đột nhiên trúng độc một cách bất thình lình vô cùng khó lý giải, lời nói cũng khó hiểu, nào là Nhược Lan, nào là chiếc khăn tay vấy mái, nào là nửa khuya mà ngồi trên giường nhìn mình. Tất cả mọi sự đều cho thấy, trong này còn một chuyện mà hắn chưa hiểu rõ được, và cái chưa hiểu rõ này chính là thứ trí mệnh!

    Tần Chỉ Tuệ không còn nữa, tim Dương Thu Trì phảng phất như bị lấy đi đâu mất. Tuy Tần Chỉ Tuệ mới đến với hắn có hai ngày, nhưng hắn phát hiện sự quyến luyến của bản thân đối với nàng đã thâm sâu khó lường lắm rồi. Hiện giờ, hắn chỉ có một ý nghĩ duy nhất, đó là làm cách nào để tìm Tần Chỉ Tuệ quay trở về!

    Dương Thu Trì gọi: "Tiểu Hắc, lại đây!" Tiểu Hắc cẩu chạy đến bên cạnh hắn, ngúc ngoắc đuôi.

    Dương Thu Trì lấy bộ đồ Tần Chỉ Tuệ để trên bàn đưa đến mũi của Tiểu Hắc cẩu. Tiểu Hắc cẩu lập tức hiểu rõ ý của chủ nhân, để ý hít người mùi vị trên đó, sau đó cúi thấp đầu chuyển vài vòng trong phòng, rồi từ từ đi ra ngoài. Ngoài vườn, Phùng Tiểu Tuyết gọi Dương Thu Trì đến ăn sáng, nhưng hắn khoát tay, sau đó theo Tiểu Hắc Cẩu rời khỏi nhà.

    Phùng Tiểu Tuyết đã trở nên quen thuộc với hành động thần thần bí bí của phu quân rồi, nên cũng không hỏi gì nhiều.
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 73: Tai vạ đổ máu
    Hậu sơn không cao lắm nhưng dựng đứng, trên núi đầy cây tùng nhỏ xanh rì, cỏ dại mọc cao đến nữa thân người, một con tiểu lộ đi thằng lên đỉnh núi. Tiểu Hắc cẩu cúi thấp đầu hít ngửi hơi hám rồi đi dọc theo đường núi men lên phía trên. Dương Thu Trì thở phì phò đi theo, đôi lúc dừng lại một chút lâu mồ hôi rồi lại hồng hộc cất bước.

    Sau khi lên đến đỉnh núi, Tiểu Hắc cẩu dừng lại, ngẩng đầu nhìn Dương Thu Trì, rồi lại cúi thấp đầu khịt khịt mũi.

    Dương Thu Trì biết là có tình huống. Con Tiểu Hắc cẩu này rất có linh tính, nếu như truy tìm dấu tích của địch nhân, phát hiện ra tung tích của địch, nó sẽ phóng thẳng tới giống như ngày hôm đó bắt Hồ Tam vậy. Nhưng nếu như dò theo người của mình, nó sẽ không nói không rằng, để chủ nhân quyết định. Hiện giờ nó không đi, cũng không sủa loạn, xem ra không phải là mất tung tích, mà là Tần Chỉ Tuệ ở gần đây.

    Dương Thu Trì dừng chân lại thở dốc một hồi, rồi nhìn xung quang một lúc, thấy cách đỉnh núi không xa có một chỗ hơi bằng phẳng, có sinh trưởng mấy cây tùng xanh rì.

    Dương Thu Trì cúi người từ từ đi tới. Chẳng mấy chốc sau, hắn thấy một khối bình địa nhỏ, dường như có thân ảnh của nữ nhân. Dương Thu Trì phục dưới đất, từ từ bò tiến lên vài mét, vạch cỏ bụi ra nhìn cho rõ, thấy trên khối bình địa đó có một mộ phần, trên mộ mọc đầy cỏ xanh. Mộ không có bia, phần trước có bày ra mấy món nhang đèn bánh trái, một chung rượu và một hồ tửu. Một nữ tử ngồi trước mộ phần, đang đốt tiền giấy, bên cạnh đó có đặt một túi hành trang nho nhỏ bằng vải bố đen.

    Cự li chỉ khoảng bảy tám mét, từ dáng lưng Dương Thu Trì dễ dàng đoán định đó chính là tiểu thiếp Tần Chỉ Tuệ của mình.

    Gió nhẹ thổi tới, cuốn đi tro tiền vàng bạc đã cháy hết, bay phất phơ, ẩn vào đó là tiếng khóc rưng rức của Tần Chỉ Tuệ và mấy tiếng nghẹn ngào:

    "Nhược Lan tỷ, muội muội không có bản lãnh báo thù cho tỷ..., y đối với muội tốt như vậy..., muội không đành lòng nào giết y..."

    Giết y? Giết ai? Chẳng lẽ Tần Chỉ Tuệ muốn giết mình? Nhược Lan? Tần Chĩ Tuệ chẳng phải nói Nhược Lan còn sống sao? Chẳng lẽ nàng ấy nói dối, căn bản chỉ là kế hoãn binh? Như vậy nàng Nhược Lan kia có khả năng chính là tiểu nha hoàn lao đầu vào giếng chết rồi. Tần Chỉ Tuệ muốn báo thù cho nàng, như vậy có thể thấy hai người có quan hệ rất thâm sâu, thậm chí đạt đến mức độ khiến Tần Chỉ Tuệ dùng chính sinh mệnh của mình đồng quy ư tận để báo thù.

    Xem ra, đêm hôm qua nàng vốn chuẩn bị giết mình đấy thôi, hèn gì lúc khua khi gặp ác mông tỉnh lại, nàng vẫn còn ngồi trên giường nhìn mình, lúc ấy nhất định là nàng đang tiến hành đấu tranh tư tưởng có nên giết hay là không. Rất may là mình đem con Tiểu Hắc cẩu cho ngủ trong phòng, Tiểu Hắc cẩu phát hiện ra hành vi của nàng, liền sủa rộ lên gọi mình tỉnh lại.

    Dương Thu Trì rất muốn biết, nếu như Tiểu Hắc cẩu không sủa, Tần Chỉ Tuệ có giết hắn hay không?

    Nhưng mà nếu nàng muốn giết hắn, vì sao lại chịu chấp nhận ân ái mặn nồng? Chẳng lẽ là vì vuốt ve dụ dỗ hắn? Trong lòng Dương Thu Trì dâng lên cảm giác nhói đau như bị thụ thương vậy.

    Tần Chỉ Tuệ vẫn còn khóc lóc nói: "Nhược Lan tỷ, y so với trước đây hoàn toàn khác biệt rồi...., Nhược Lan Tỷ, tỷ muội chúng ta đều chung số phận,... muội hiện giờ phải đi xa, vĩnh viễn rời xa cái địa phương này..."

    Tiền giấy đã đốt xong, Tần Chỉ Tuệ quỳ trước mộ, dập đầu lạy mấy cái, rồi cầm túi hành lý nhỏ gọn đứng lên, xuyên qua sơn lộ vừa khóc vừa lên đường.

    Dương Thu Trì đứng dậy, khẽ gọi: "Chỉ Tuệ!" Rồi bước lên trước một bước, định nắm tay nàng.

    Tần Chỉ Tuệ giật mình kinh hãi, sắc mặt biến thành trắng nhợt, lùi lại phía sau một bước, xốc lấy cái bao túi vải đen rồi quay trở lại trước mộ.

    Dương Thu Trì cũng đi theo, nhìn mộ phần cổ lẻ đầy cỏ xanh đó, trong lòng cảm thấy thê lương, "Đây ắt là mộ phần của Nhược Lan rồi, Nhược Lan có phải là nha hoàn sau khi hoài thai sắp có con với ta rồi sau đó đâm đầu xuống giếng tự sát không? Nàng..."

    Lời chưa nói dứt, một luồng sáng lạnh ập tới, Tần Chỉ Tuệ chuyển người đâm một đao thẳng vào ngực Dương Thu Trì!

    Nàng quay lưng lại đối với Dương Thu Trì, nên hắn căn bản không nhìn thấy nàng rút đao ra từ trong bao khi nào, do đó không kịp đề phòng, thập chí còn không kịp kêu thì lưỡi đao ngán đã cắm phập vào ngực hắn.

    Máu huyết phún đầy!

    Tiểu Hắc cẩu bị sự tình phát sinh trước mắt làm cho kinh ngạc. Nó không tin nữ chủ nhân lại giết chủ nhân của mình, chỉ chớp mắt là đao xuất ra cấm phập vào như sấm vang chớp giật vậy. Một chút sau Tiểu Hắc cẩu mới phản ứng được, nó gừ trầm một tiếng, định phóng lên.

    "Tiểu Hắc cẩu không được!" Dương Thu Trì kêu lên.

    Tiểu hắc cẩu đứng lại, mũi đao ngắn vẫn còn cắm vào ngực Dương Thu Trì, Tần Chỉ Tuệ đang nắm cán đao, tay run mãnh liệt. Bản thân nàng cũng đang sửng sốt, rút mạnh đao ra vứt xuống đất, rồi nhào tới dùng tay hoảng loạn bịt chặt vết thương trước ngực Dương Thu Trì, máu từ kẻ tay trắng muốt của nàng ứa ra ào ạt.

    "Sao chàng không chịu tránh?" Mặt Tần Chỉ Tuệ đầy ệ, hoảng loạn ép chặt vết thương của Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì cười khổ, ta sao lại tránh? Ta tránh nổi không? Nàng một câu cũng chẳng thèm nói, một đao đã đâm ra rồi. Xem bộ dạng có vẻ như nàng không thực sự muốn giết ta, nhát đao phá hai lớp y phục, đâm vào cơ thịt, chưa tiến vào lồng ngực, có thể nói là một vết thương nhẹ. Tuy nhiên, nó vẫn đau kinh khủng.

    Xem bộ dạng của nàng, dường như là hối hận rồi, nên hắn quyết định giả dạng dọa sợ nàng một chút.

    Dương Thu Trì nhìn mộ phần đầy cỏ, thản nhiên cười thảm: "Trước đây nhất định ta đã làm chuyện gì đó không phải với cô nương này nàng mới muốn giết ta như vậy. Nếu như tội ta cần phải báo, thì tránh né để làm gì?"

    Tần Chỉ Tuệ lắc đầu dữ dội, khẩn trương ép chặt vết thương trên ngực Dương Thu Trì, không thốt lên tiếng nào.

    Vết thương này tuy không sâu, nhưng máu tươi vẫn ứa ra không ngớt, Tần Chỉ Tuệ hoảng loạn nói: 'làm thế nào bây giờ, làm thế nào bây giờ!" Nước mắt lại ứa trào ra.

    Dương Thu Trì lắc lắc đầu, mềm nhũn ngã xuống trước mộ của Nhược Lan cô nương, nhắm chặt hai mắt. Tần Chỉ Tuệ lớn tiếng kêu gọi, tay chân hoảng loạn giữ chặt miệng vết thương trước ngực Dương Thu Trì, nước mắt rơi lã chã: "Phu quân... chàng chết rồi... thiếp cũng không sống nữa..."

    Dương Thu Trì cảm thấy rất ấm lòng, mở bừng hai mắt, đưa tay vuốt ve tóc trên đầu nàng: "Đừng có ngốc, nàng chẳng phải là muốn ta chết sao?"

    "Không...! Thiếp không muốn....!" Tần Chỉ Tuệ lắc đầu liên tục, nước mắt nhòe cả hai bên tai.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, xem ra nàng thật không muốn giết mình, nhưng mà, trong tình cảnh đặc thù trước mộ của Nhược Lan như thế này, và cũng có thể là do lời thề, đã khiến cho nàng không thể không hạ thủ. Dương Thu Trì dùng giọng yếu ớt hỏi: "Chỉ Tuệ, nàng vẫn giết ta chứ?"

    Tần Chỉ Tuệ lắc đầu khóc nói: "Không giết nữa! Phu quân, thiếp không giết chàng nữa đâu. Cho dù Nhược Lan tỷ tỷ có trách thiếp, thiếp cũng không giết nữa."

    "Đỡ ta ngồi dậy!" Dương Thu Trì nói, "Đừng có lo lắng, nàng đi hái giúp ta ít thảo dược, cầm máu xong là không có gì." Tuy vết thương không sâu, nhưng cần phải cầm máu. Và các loại thảo dược cầm máu thường dùng thì Dương Thu Trì biết.

    Tần Chỉ Tuệ nghe Dương Thu Trì nói thế, lòng cũng giản ra, ứa lệ gật đầu đỡ hắn ngồi dậy. Xong đâu đấy, nàng hỏi: "Dược thảo gì? Để thiếp đi hái."

    "Địa cẩm thảo, cũng còn gọi là Nãi tương thảo (*)." Rồi chỉ đám cỏ mọc dày giống như rất giống hình lá sen nhỏ bên bờ rìa ngôi mộ, "Đúng rồi, hái vài lá vò rà áp lên vết thương là bớt ngay." Dương Thù Trì cởi áo lộ ra vết thương trước ngực, máu tươi vẫn chảy ra có vòi. Dương Thu Trì học pháp y nên chẳng sợ sệt gì, chỉ có Tần Chỉ Tuệ nhìn thấy máu nhiều như vậy, sợ hãi khóc òa lên. Nàng vừa khóc vừa vội vã đi hái thảo dược.

    Tần Chỉ Tuệ đem số Địa cẩm thảo bỏ vào miệng nhai nát ra, vừa định áp lên trên da của Dương Thu Trì, thì hắn khoát tay, chỉ bình rượu trắng trên mộ nói: "Trước hết phải dùng rượu trắng tiêu độc sát trùng đã!"

    Tần Chỉ Tuệ lấy hồ rượu trắng đó từ từ tưới lên vết thượng trên ngực, rửa sạch miệng vết thương, đau đến nổi Dương Thu Trì muốn thè lưỡi ra kêu. Tần Chỉ Tuệ lại dùng miêng nhẹ thổi lên miệng vết thương, man mát khiến hắn rất dễ chịu. Hắn cười bảo: "Được rồi, đắp thảo dược lên."

    Tần Chỉ Tuệ cẩn thận đắp thảo dược lên vết thương, xé từ váy ra một sợi vải bố quấn vết thương cho kỹ lại. Vết thương vốn không sâu, thảo dược cũng hữu dụng, nên chốc lát sau Dương Thu Trì không còn chảy máu nữa.

    Chú thích:

    Địa cẩm thảo có tên tiếng Anh là Herbaphorbiae Humifusae hoặc Humifusephorbaia Herb.

    Các biệt danh khác: Huyết kiến tất, Hồng ti thảo, Nãi cam thảo, nãi tương thảo và nhiều biệt danh khác khắp TQ. Ở Việt Nam gọi nó là Cỏ sữa lá nhỏ, Thiên Căn thảo, hay Cây vú sữa đất -phorbia thymifolia Burm., thuộc họ Thầu dầu -phorbiaceae. (Tiếng Thái có tên là Nhả nậm mòn, Nhả mực nọi )

    Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm, mọc bò, có lông và có nhựa mủ trắng. Thân và cành tỏa rộng trên mặt đất, hình sợi, màu đỏ tím, hơi có lông. Lá nhỏ mọc đối, hình bầu dục hay thuôn, tù đầu, hình tim không đều hay tù ở gốc, có răng ở mép, có lông ở mặt dưới, dài 7mm, rộng 4mm. Cụm hoa dạng xim co ít hoa ở nách lá. Quả nang, đường kính 1,5mm, có lông. Hạt nhẵn, có 4 góc lồi, dài 0,7mm. Cây ra hoa vào mùa hè.

    Nó có vị đắng, tính mát. Tác dụng thông huyết, cầm máu, giảm đau, tiêu độc, sát trùng, thông sữa, lợi tiểu. Thường mọc ở ven lộ, dưới ruộng. Thu hái vào mùa hạ và mùa thu, làm sạch phơi khô, để dành làm thuốc. Cũng có thể uống tươi. Theo các sách thuốc nam thì Cỏ sữa lá nhỏ có vị ngọt đắng nhạt, hơi chua, tính lạnh; có tác dụng thông huyết, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, kháng khuẩn, thông sữa. Dùng dung dịch cỏ sửa đưa vào ruột sẽ ức chế sự sinh sản của các loại vi trùng lỵ (Sonner, Shigella, Flexneri,...) cũng có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng. Cỏ sữa lá nhỏ được xem là loại thuốc kháng khuẩn tụ cầu vàng, là loại thuốc kháng sinh trị bệnh đường ruột và bệnh ngoài da. Chất nhựa mủ của nó có tính gây xót đối với niêm mạc dạ dày và độc đối với cá và chuột. Ở Ấn Ðộ, người ta xem nó như có tác dụng làm thơm, săn da, kích thích và nhuận tràng.

    Do tác dụng cầm máu tốt, nên được lưu truyền trong dân gian thời xưa. Nó cũng được kể nhiều trong các loại sách thuốc cổ, chẳng hạn như sau:

    Bổn thảo đồ kinh: Địa cẩm thảo sanh trừ châu cập cận đạo điền dã trung. Kì miêu diệp tế nhược tác mạn biến địa, hành xích, diệp thanh xích, trung hạ mậu thịnh ; lục nguyệt khai hồng hoa; tế thật . Kim y gia thủ miêu, tử dụng chi.

    Thần nông bổn thảo kinh: Lạc thạch điều chú trung hữu địa cẩm, dữ thử đồng danh nhi biệt thị nhất loại dã 。

    Cương mục: Địa cẩm, điền dã cập giai thế gian giai hữu chi, tiểu thảo dã。Tựu địa nhi sanh, xích hành, hoàng hoa, hắc thật, trạng như tật lê chi đóa, đoạn chi hữu trấp.
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 74: Chuyện xưa như mây khói
    Dương Thu Trì đứng dậy, hỏi: "Chỉ Tuệ, mộ phần này có phải là của tiểu nha hoàn hài thai tiểu hài với ta rồi đâm đầu xuống giếng tự sát không? Nàng ấy gọi là Nhược Lan đúng không?"

    Tần Chỉ Tuệ gật gật đầu, thấy vết thương của Dương Thu Trì không hề gì, tinh thần cũng tốt, lòng liền như vứt đi một khối đá nặng.

    Dương Thu Trì không hỏi nàng vì sao lại giết mình, vì nguyên nhân đã thập phần hiển nhiên và dễ thấy rồi. Hắn cầm con dao bị quăng lăn lóc dưới đất lên, im lặng bước đến mộ phần, bắt đầu cắt cỏ trên mộ. Tần Chỉ Tuệ đứng một bên nhìn, không hề lên tiếng.

    Trong lúc động phòng, Dương Thu Trì tự thổi phồng là các việc thuộc nghề nông gì hắn cũng đã làm hết rồi, kỳ thật từ nhỏ hắn chưa từng động tay vào cọng rơm cái cỏ, trong khi đó việc dẫy cỏ được coi là cần một chút kỹ thuật, cắt không khéo không chừng cỏ còn làm đứt tay nữa là khác. Rơi vào tình cảnh đó, con đao nhỏ trên tay hắn lại chẳng phải là câu liêm, cắt cỏ chẳng thuận tay, quả nhiên chẳng mấy chốc tay hắn đã bị cỏ cắt hết mấy vết thương. Dương Thu Trì dường như chẳng thấy vậy, hắn hi vọng bộ dạng như vậy sẽ để lại cho Tần Chỉ Tuệ một ấn tượng, đó là bản thân đang tận lực đền bù lại tội lỗi đã mắc phải.

    Quả nhiên, Chỉ Tuệ cắn môi, bước đến giật lấy con dao trong tay Dương Thu Trì: "Để thiếp làm cho."

    Tần Chỉ Tuệ dù sao cũng là con cái nhà nghèo khổ, lúc nhỏ đã làm rất nhiều chuyện liên quan đến nghề nông, cắt cỏ đối với nàng giống như hái rau bắt bướm vậy. Sau này, khi làm nha hoàn hầu hạ cho thiếu phu nhân của hạ gia, nàng cơ bản không làm những chuyện nặng nhọc nữa, tay chân cũng khôi phục lại vẻ nõn nà. Tuy nhiên, các công việc liên quan đến nghề nông thì vẫn không quên. Chẳng mấy chốc sau, cỏ trên mộ đã được cắt hết, ngay cả cỏ ở hai bên hông cũng sạch trơn.

    Dương Thu Trì đem những tế phẩm bày trở lại ở trên mộ, rót một chung rượu, chấp hai tay quỳ xuống khấn: "Nhược Lan cô nương, những chuyện trước đây ta không nhớ gì hết, ta không biết những nguyên nhân bên trong, nhưng nếu như Chỉ Tuệ không tiếc sinh mệnh đến giết ta, thì ta tin rằng, ta nhất định làm tổn thương nàng, khiến nàng hận ta rất sâu. Bây giờ, ta xin quỳ ở đây bồi tội với nàng." Nói xong, đem chung rượu đó từ từ vẫy ra đất.

    Tần Chỉ Tuệ cúi xuống, kéo Dương Thu Trì cùng ngồi trước mộ phần: "Phu quân, thiếp đem mọi chuyện liên quan kể cho chàng nghe vậy."

    Gió núi thổi lên mái tóc dày lung linh của Tần Chỉ Tuệ, phất phơ, than thở: "Lúc nhỏ nhà thiếp nghèo lắm, để sống còn, khi thiếp mười tuổi đã bị cha mẹ bán vào nhà Hạ lão gia ở Hạ Gia thôn làm nha hoàn. Hạ gia thôn cách Dương gia thôn của nhà chàng không xa mấy. Nhược Lan tỷ dường như cũng được mua về Hạ gia vào lúc đó. Hai đứa tiểu nha hoàn thiếp lúc đó không ai nương tựa, chỉ biết dựa vào nhau mà sống. Nhược Lan tỷ lúc đó lớn hơn thiếp hai tuổi, lúc nào cũng chiếu cố cho thiếp."

    "Có một lần, thiếp không cẩn thận làm đổ vỡ một bình hoa, đó là một đêm đông giá lạnh. Thiếu phu nhân của Hạ gia bắt thiếp quỳ ở chỗ giếng trời đang đổ đầy tuyết xuống, nói rằng muốn trời lạnh đông chết thiếp đi, lại còn không ngừng thò đầu từ cửa sổ nhìn ra theo dõi. Thiếp cứ quỳ như thế ở dưới giếng trời, tuyết trên đầu không ngừng đổ xuống. Đến tối, thiếp bị đông cứng không chịu được nữa, hôn mê đi... Chờ khi thiếp tỉnh lại thì trời đã sắp sáng rồi. Thiếp đang nằm trong mền ấm áp, nên rất kỳ quái, liền bật dậy chạy ra giếng trời xem, thấy Nhược Lan tỷ đang mặc y phục của thiếp, thay thiếp quỳ trên tuyết, toàn thân run bần bậc... thì ra, tỷ ấy đã thế thiếp quỳ đó cả đêm.

    "Thiếp chạy đến ôm tỷ ấy khóc lóc, tỷ ấy bị cóng chân tay không nói gì được, thiếp ôm tỷ ấy về phòng, còn bản thân thì ra quỳ tiếp. Trời sáng, thiếu phu nhân thấy thiếp không chết, lấy làm bất ngờ lắm, nên tha cho thiếp, và thế là thiếp đã vượt qua tràng tai nạn ấy."

    Dương Thu Trì hậm hực mắng: "Hạ gia thật là độc ác!"

    Tần Chỉ Tuệ cười khổ, "Các đầu ngón chân của Nhược Lan tỷ bị tê cứng bại cả đi, đổ bệnh hết một thời gian, suýt chút nữa chết."

    "Sau đó có một ngày, thiếu phu nhân bảo thiếp và Nhược Lan tỷ tỷ ra ngoài làm một chuyện. Khi chúng tôi trở về thì trời đã tối rồi, trên đường đi có ngang qua của Dương gia thôn. Chàng từ trong bóng tối phóng ra, khắp người nồng nặc mùi rượu, bắt lấy thiếp kéo vào đám lúa mì ở bên cạnh, định.... Thiếp sợ chết đi được, cố sắc kêu gào giãy giũa, vốn Nhược Lan tỷ tỷ đã chạy thoát rồi, nghe tiếng kêu của thiếp liền quay lại, dùng cục đất đập chàng. Chàng nhào lại đè tỷ ấy xuống ruộng... Lúc đó thiếp còn nhỏ, sợ quá rồi, nên chạy cho xa tìm chỗ trốn."

    Từng hạt nước mắt to lăn dài xuống má Tần Chỉ Tuệ, Dương Thu Trì đau đớn ôm nàng, hy vọng có thể mang đến cho nàng chút an ủi.

    Tần Chỉ Tuệ dựa vào người Dương Thu Trì, từ từ nói: "Trải qua thật lâu, mới thấy Nhược Lan tỷ lảo đảo khó nhọc đi đến. Thiếp chạy ra đỡ tỷ ấy, câu đầu tiên tỷ ấy đã hỏi thiếp có thụ thương hay không, thiếp..." Tần Chỉ Tuệ không nói tiếp được nữa, bắt đầu thúc thít khóc.

    Dương Thu Trì thầm cười khổ. Sao tên Dương ngỗ tác đời trước của mình lại còn cường gian phụ nữ nữa chứ? Thật đúng là bại hoại mà. Như vậy thì ta làm sao đối mặt nhìn đời đây? Rất may là chuyện này dường như không có ai biết.

    "Sau đó, thiếp phát hiện Nhược Lan tỷ thường len lén rời khỏi đại viện của Hạ gia, gần nửa ngày sau mới trở về, mỗi lần trở về thần sắc đều không ổn, mặt lại đỏ hồng. Thiếp liền hỏi tỷ ấy tại sao, tỷ ấy không nói. Có một lần thiếp lén theo phía sau, lúc ấy mới phát hiện, thì ra tỷ ấy đi ra ngoài là đến tương hội chàng."

    A? Dương Thu Trì giật mình, thì ra là Nhược Lan bị cưỡng gian rồi, lại cùng Dương ngỗ tác dính luôn!

    "Chờ khi tỷ ấy trở về, thiếp mới hỏi tỷ ấy vì sao? Tỷ ấy bảo chàng đáp ứng sẽ chuộc thân cưới tỷ ấy về. Sau đó, chàng trộm đồ của Hạ gia bị họ bắt được, đánh cho một trận, trói trong kho củi, chờ người nhà của chàng đem tiền đến chuộc."

    Dương Thu Trì thầm thở dài, ta sao mà xui xẻo như vậy chứ a?

    "Nhược Lan tỷ tỷ lén thả chàng ra, cái khăn tay dính máu ấy chính là của Nhược Lan tỷ dùng để lau máu cho chàng. Chàng lúc đó cầm lấy cái khăn ấy, thề nhất quyết sẽ cưới Nhược Lan tỷ."

    Dương Thu Trì giờ đã hiểu rõ vì sao trong đêm tân hôn Tần Chỉ Tuệ uống rượu độc rồi, trong lúc nghĩ là mình sắp chết, mang cái khăn này ra đưa cho hắn xem, muốn cho hắn chết cho minh cho bạch. Không ngờ Dương ngỗ tác đã chết rồi, còn người mà nàng gặp là hắn - một kẻ mượn thây Dương ngỗ tác để hoàn hồn, cái gì cũng không biết.

    Tần Chỉ Tuệ nói tiếp: "Chàng về nhà trốn, sau đó mẹ của chàng đem tiền đến bồi thường, chuyện này mới êm xuôi."

    "Rồi lại một ngày, Nhược Lan tỷ ở ngoài trở về, trên mặt đầy vết thâm tím sưng vù. Thiếp hỏi là vì cớ gì, truy mãi tỷ ấy mới nói, nói rằng tỷ ấy đã có con với chàng, nên đến tìm chàng nói mọi chuyện. Chàng lại nói không có tiền chuộc thân cho tỷ ấy, bảo tỷ ấy đi tìm lang trung uống thuốc để bỏ đứa nhỏ. Nhược Lan tỷ không chịu, chàng đã đánh tỷ ấy."

    Dương Thu Trì vỗ đầu nói: "Ta sao lại khốn nạn như thế này!" Trong lòng lại nghĩ, lão tử thế cái tên Dương ngỗ tác này quả thiệt là xui tám đời tám kiếp mà.

    "Sau đó, Ân gia lão thái gia đến Hạ gia làm khách, nhìn trúng Nhược Lan tỷ, nói muốn cưới tỷ ấy làm tiểu thiếp, trong vài ngày sẽ đến nghênh thân. Nhược Lan tỷ thà chết không chịu, len lén lấy hành lý đi tìm chàng, muốn cùng chàng tư bôn. Nhưng ngày hôm đó tỷ ấy khóc lóc trở về, nói rằng chàng không muốn cùng tỷ ấy bỏ trốn. Hạ gia phát hiện chuyện của hai người, liền giam lỏng tỷ ấy trong một vườn nhỏ, chờ Ân gia đến rước dâu."

    Dương Thu Trì giật mình: "Ân gia? Có phải là nhà Ân Đức trong Quảng Đức huyện này không?"

    "Đúng rồi, có chuyện gì sao?" Tần Chỉ Tuệ hỏi.

    Dương Thu Trì dường như cảm thấy trong này có điều gì đó không phải, nhưng không biết rõ không phải ở điểm nào, liền đáp: "Không có gì, nàng kể tiếp đi."

    "Tối hôm ấy, Nhược Lan tỷ nói với thiếp, tỷ ấy và chàng đã có cái duyên làm chồng làm vợ, thì cũng nên suốt đời có thủy có chung, tỷ ấy quyết không gả cho ai khác nữa. Nhưng rất tiếc là chàng không chịu cùng tỷ ấy tư bôn, nên tỷ ấy không thể sống được nữa. Tỷ ấy hận chàng đã hủy cả đời mình, xin thiếp hãy tim cách nào đó báo cừu giết chết chàng dùm tỷ ấy, để chàng xuống âm phủ nối lại duyên vợ chồng."

    Cô ả Nhược Lan này cũng độc thiệt! Dương Thu Trì thầm nghĩ.

    Tần Chỉ Tuệ đưa mắt nhìn mộ phần: "Thiếp không muốn giết người, nhưng thiếp làm sao cự tuyệt đây? Nhược Lan tỷ tỷ hai lần cứu mạng thiếp, cái mạng này của thiếp đáng ra chính là của tỷ ấy. Vì tỷ ấy mà chết, cũng là chuyện nên làm. Do đó thiếp... thiếp đáp ứng luôn... Nguyên thiếp tưởng hôm sau sẽ khuyên nhủ tỷ ấy, rồi giúp tỷ ấy lén trốn đi, không ngờ, ngay đêm khuya hôm đó, tỷ ấy đã đâm đầu xuống giếng trong vườn nhỏ đó chết đi..."

    Tần Chỉ Tuệ cúi đầu khóc nấc, nước mắt rơi lã chã xuống đất.
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 75: Đạo đức nhân nghĩa
    "Mấy ngày trước, cha thiếp muốn gả thiếp đi để có chút ít tiền lễ vật, nên đã chạy vạy vay mượn chuộc thiếp ra, đến chỗ này nhờ bà mối tìm nhà nào giàu có để gã thiếp về, không ngờ vừa kịp biết tin mẹ của chàng muốn nạp thiếp cho chàng, nên thiếp nói với cha thiếp tới tìm bà mối Vương mang thiếp đến nhà chàng tính chuyện coi mắt. Không ngờ nhà chàng rất vừa ý thiếp, lại cho cha thiếp nhiều tiền..."

    Dương Thu Trì tiếp lời: "Chỉ Tuệ của ta đẹp như vậy, đương nhiên vừa coi mắt là chịu liền. Đừng nói là một trăm lượng, cha nàng đòi hai trăm lượng, ta cũng chịu dâng nữa à."

    Tần Chỉ Tuệ nhoẻn miệng cười: "Chàng chỉ nói tốt để gạt thiếp thôi."

    "Ta nói đây là lời thật!"

    Tần Chỉ Tuệ cười cười, cúi đầu tiếp tục nói, "Thành thân rồi, chàng đối với thiếp thật tốt, nhưng thiếp đã hứa với Nhược Lan tỷ tỷ rồi, đêm ấy, thiếp... thiếp đã bỏ thuốc độc vào rượu hợp hoan."

    Dương Thu Trì kỳ quái hỏi: "Nàng có thể lợi dụng lúc ta ngủ, giết chết ta rồi bỏ trốn, vì sao lại muốn chết cùng ta?"

    Tần Chỉ Tuệ quay đầu lại nhìn hắn rồi cụp hai bờ mi cong xuống: "Giết người đền mạng, thiếp còn chạy đi đâu được? Vào nhà chàng rồi, thiếp đã tính không còn mạng để mà ra nữa."

    Dương Thu Trì cảm thấy lạnh sống lưng, tiểu cô nương này thật lợi hại, rất may là bị sự ôn nhu của mình hóa giải được, nếu không, chỉ sợ ở bên cạnh chỗ này có thêm một phần mộ nữa rồi.

    "Đêm hôm ấy thiếp uống rượu độc vào rồi, cứ nghĩ là phải chết, nhưng chàng sau khi cứu thiếp rồi, lại nhất mực thủ bên cạnh thiếp. Lúc đó thiếp nghĩ, thiếp không giết được chàng, ngược lại chàng lại cứu thiếp, món nợ này làm sao mà tính đây?"

    Dương Thu Trì vòng tay xiết nhẹ bờ eo thon của Tần Chỉ Tuệ, yên lặng nghe nàng nói: "Nhưng thiếp đã hứa với Nhược Lan tỷ tỷ là phải giết chàng, thiếp cứ mãi do dự, sau đó chàng muốn rửa chân cho thiếp, chọc cho thiếp thật vui, lại làm áo ấm da hổ cho thiếp, ngồi ở bên giường canh thiếp ngủ..., ngoại trừ Nhược Lan tỷ, còn chưa có người nào đối xử tốt như vậy với thiếp." Tần Chỉ Tuệ không tự chủ dựa vào người Dương Thu Trì: "Thiếp sợ nếu cứ như vậy, thiếp sẽ không còn lòng dạ nào đành đoạn giết chàng. Do đó tối hôm qua, thiếp quyết tâm dâng hiến thân sát cho chàng, sau đó giết chàng rồi tự sát. Như vậy là vẹn cả đôi đường."

    Tuy biết kết quả như thế không hề xảy ra, nhưng Dương Thu Trì vẫn cảm thấy lạnh xương sống.

    "Nửa đêm hôm qua, thiếp ngồi ở trên giường nhìn chàng ngủ, thiếp rút lưỡi đao ngán này ra, chuẩn bị giết chàng, nhưng trong giấc mộng chàng cứ mãi gọi tên thiếp, thiếp đau lòng lắm. Chàng đối với thiếp tốt như vậy, thiếp lại muốn giết chàng, thiếp đang làm gì thế này a? Lúc đó, Tiểu Hắc cẩu cũng bắt đầu sủa. Nếu không thể giết được chàng, thiếp chỉ còn biết rời khỏi đây. Trước khi đi thiếp muốn đến gặp Nhược Lan tỷ, sau đó chàng đến, thiếp nhìn mộ phần của Nhược Lan tỷ tỷ, nhớ đến việc tỷ ấy đối xử tốt với thiếp, nhớ đến chuyện thiếp đã hứa với tỷ ấy, liền rút đao ra đâm chàng. Rất may là ông trời còn có mắt..."

    "Không phải ông trời có mắt, mà là trong thâm tâm nàng không muốn giết ta." Dương Thu Trì kéo đầu Tần Chỉ Tuệ qua, hôn nhẹ lên tóc nàng.

    Hai người im lặng dựa vào nhau. Qua một lúc sau, Dương Thu Trì nhìn mộ phần của Nhược Lan, nói: "Chờ chuyện này qua rồi, chúng ta sẽ xây mộ lập bia mới cho Nhược Lan cô nương."

    Tần Chỉ Tuệ cảm kích gật đầu, dựa hẳn vào người Dương Thu Trì.

    Hắn nói: "Ta nghe mẹ nói, lúc đó ở nhà định chạy vại vay mượn tiền để chuộc thân cho Nhược Lan cô nương, nhưng Hạ gia cố tình làm khó, đòi đến ba tram lượng bạc trắng. Chúng ta làm gì có nhiều tiền như vậy, nên không thể nào chuộc được."

    Tần Chỉ Tuệ hậm hực nói: "Bọn họ mua một nha đầu tối đa không quá mười lượng, chuộc thân lại đòi ba trăm lượng, đúng là không có nhân tính mà! Vị Hạ lão thái gia này còn tự hào là Đức Càn, nói cái gì là Đức sánh Càn khôn, nhưng chẳng có nửa điểm đạo đức nhân nghĩa!"

    "Đức Càn?" Dương Thu Trì cảm giác cái danh tự này có điểm gì đó quen quen, dường như đã nghe nói qua ở đâu đó rồi, "Vị Hạ lão thái gia đó gọi là Đức Càn?"

    "Đúng vậy, tự lão lấy một danh hiệu gọi là 'Đức Càn Thái Ông', sao vậy chàng?" Tần Chỉ Tuệ hỏi.

    "Đức Càn?" Dương Thu Trì bóp trán cố moi lại ký ức, nhưng lại không nhớ ra được điều gì.

    Gió núi thổi đến, Tần Chỉ Tuệ khẽ run. Dương Thu Trì thấy vậy, tạm thời thu lại dòng suy nghĩ, bảo: "Trên núi này lạnh lắm, chúng ta về nhà thôi!" Tần Chỉ Tuệ gật đầu. Hai người dẫn theo Tiểu Hắc cẩu hạ sơn.

    ____....o0o.....____

    Dương Thu Trì cùng Tần Chỉ Tuệ trở về tới huyện nha thì trời đã giữa trưa. Phùng Tiểu Tuyết thấy trước ngực Dương Thu Trì đầy máu, tay Tần Chỉ Tuệ cũng đầy máu tươi, liền hốt hoảng: "Phu quân, Chỉ Tuệ, hai người sao vậy?" Rồi quay đầu gọi to: "Mẹ ơi, mẹ mau ra đây, phu quân người bị thương rồi!"

    Dương mẫu được nha hoàn Hương Tình đỡ vội vã chạy ra: "Con a! bị thương chỗ nào vậy? Nặng không?"

    Dương Thu Trì đáp: "Mẹ..., Tiểu Tuyết, mọi người đừng gấp, con bị thương không nặng đâu!"

    Phùng Tiểu Tuyết nhẹ mở áo ngoài dính đầy máu của Dương Thu Trì ra xem: "Lại còn nói không nặng, chảy nhiều máu thế này này!"

    "Để ta coi coi!" Dương mẫu chống quài trượng bước vội tới, "Ối trời ơ! Sao lại thế này? Ai làm con bị thương vậy?"

    Tần Chỉ Tuệ cúi đầu: "Là con...."

    "Là Chỉ Tuệ đưa con ra sau núi chơi, con không cẩn thận bị té, bị đó nhọn đâm phải, con đã đắp thuốc lên rồi, không cần lo nữa đâu."

    Dương mẫu cẩn thận xem xét vết thương của Dương Thu Trì, oán trách: "Con coi hai đứa con kìa, lớn rồi mà như con nít vậy, sau núi có gì vui đâu mà chơi."

    Tần Chỉ Tuệ giương tròn mắt nhìn Dương Thu Trì, vừa định đáp, thì Dương Thu Trì đã giành nói trước: "Là con muốn đi chơi đó mà. Thực ra thì con muốn đi xem mộ phần của nha hoàn đã có con với con, mẹ có nói mộ phần của nàng ấy ở hậu sơn mà."

    "À...! Vậy có tìm được không?"

    Phùng Tiểu Tuyết nói: "Nhất định là tìm được, cô nha hoàn ấy chôn ở hậu sơn đó, phu quân còn thỉnh thoảng lén chạy ra đó khóc nữa."

    Tần Chỉ Tuệ giật phắt người, ngẩng đầu nhìn Dương Thu Trì, thần tình hiện rõ là đang thắc mắc tại sao chàng không cho thiếp biết?

    Dương Thu Trì cũng kinh ngạc, thì ra hắn cứ nghĩ mình nhập hồn vào thân cái gã Dương ngỗ tác vô tình vô nghĩa này, ai ngờ... nghe Phùng Tiểu Tuyết nói thế, nhất định là y đối với cô nương đó nhất định có tình ý chân thật rồi.

    Dương mẫu nói: "Đúng đúng, vào dịp thanh minh, chúng ta còn mang nhang nến đến lạy nó nữa đấy."

    Dương Thu trì ngơ ngẩn hỏi: "mẹ, chuyện này sao mọi người không nói cho con biết?"

    Dương mẫu ngạc nhiên hỏi lại: "Con cùng đi theo đó, mẹ còn kể con nghe làm cái gì a?"

    Phùng Tiểu Tuyết thưa: "Mẹ, mẹ quên rồi, phu quân bị trận gió đó cuốn đi rồi, khi về cái gì cũng quên hết, ngay cả hai người chúng ta mà cũng không nhận ra đó sao?"

    "Đúng đúng đúng! Coi đầu óc của ta kìa."

    Tần Chỉ Tuệ nghe lời vừa rồi của Phùng Tiểu Tuyết, ấn chứng được lời của phu quân, xem ra, phu quân đã quên hết mọi chuyện rồi, tính tình cũng biến đổi hoàn toàn, hơn nữa còn đi bái tế Nhược Lan tỷ tỷ, không thể nào coi là người vô tình vô nghĩa được. Bản thân nàng ba lần giết chàng, thế mà chàng lúc nào cũng quan tâm bảo vệ cho nàng, nên trong lòng tràn đầy cảm kích.

    Cho dù Dương Thu Trì nói không có gì, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết cũng không an tâm, phân phó cho nha hoàn đi tìm lang trung, băng bó lại vết thương cho Dương Thu Trì, đắp thuốc mới, lại ghi thêm mấy phương thuốc tễ tiêu độc và làm chóng lành vết thương, lấy thuốc ra giao cho Dương Thu Trì uống vào rồi mới yên tâm.

    Dương Thu Trì thay y phục, ăn cơm trưa xong liền đến phòng giam trực ban. Phùng Tiểu Tuyết nói hắn thụ thương, khuyên nên đến nói với Tống tri huyện vài lời, ở nhà nghỉ ngơi một bửa. Dương Thu Trì đồng ý, đến Thiêm Áp phòng tìm Tống tri huyện.

    Kim sư gia đang ở Thiêm Áp phòng phê duyệt các cáo trạng, thấy Dương Thu Trì tiến vào, liền vội đứng lên chào hỏi.

    Dương Thu Trì hỏi: "Kim sư gia, Tống tri huyện đâu? Tôi muốn tìm người để thỉnh cầu một chuyện."

    Kim sư gia nói: "Lúc trưa Tống tri huyện mang theo Lôi bộ khoái và mấy bộ khoái cùng Bạch thiên tổng, Ân lão gia tử cùng xuất hành đến Báo Ân tự đốt hương cho Bạch tiểu thư rồi."

    Dương Thu Trì giật mình kinh hãi, linh cữu của Bạch Tiểu Muội mới để có vài ngày trên Báo Ân tự, sao lại lên đó dâng hương rồi. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, hắn liền vội hỏi: "Tống tri huyện cùng đi với ai?"

    Kim sư gia ngẫm nghĩ: "Còn có Tống tiểu thư, Bạch thiên tổng phu phụ, Ân Đức phu phụ, Ân lão gia tử phu phụ."

    "Không có ai bảo hộ sao?"

    "Tống tri huyện dẫn theo Lôi bộ đầu và hơn mười bộ khoái. Bạch thiên tổng mang theo bốn thân binh, Ân gia còn có năm sáu người hầu, nhiều người như vậy, nhất định là không có vấn đề gì đâu?" Thấy bộ dạng khẩn trương của Dương Thu Trì như vậy, Kim sư gia cũng không khỏi có chút cảm giác bất an.

    Kim sư gia nói không sai, hơn mười bộ khoái, lại còn có thân binh, người hầu, cộng lại cũng có hai ba mươi người. Hơn nữa, Bạch thiên tổng và Tống Vân Nhi là có võ công, nhất định là không có vấn đề gì rồi. Bản thân Dương Thu Trì hắn có khả năng là bị căng thẳng thần kinh quá độ nên nghĩ vu vơ.
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 76: Nhìn trộm
    Nếu như đến thỉnh mà không gặp người, thì đơn giản không xin không thỉnh nữa. Dương Thu Trì đến lao phòng gặp và nói chuyện phím cùng Đại Bản Nha và mọi người. Lúc này, ở ngoài chợt có một cấm tốt tiến vào, vừa đi miệng vừa làu bàu máng chửi: "Con mẹ nó, muốn chết thì chết cho rồi đi, hại lão tử suốt ngày trực bên cạnh hắn."

    Đại Bản Nha hỏi: "Là tên tú tài nghèo đó à? Vẫn còn chưa chết ư?"

    "Thì vậy mới khổ chứ, kêu la trời đất mẹ hết mấy đêm rồi."

    Dương Thu Trì nghi hoặc hỏi: "Cái gì tú tài nghèo, chuyện này thế nào vậy?"

    Đại Bản Nha trả lời: "Dương gia, vị tú tài nghèo này tên là Long Tử Tư, giết vợ của hắn, bị xử tử tội. Mấy ngày nay hắn bị sốt cao, tiêu chảy, không có tiền khám bệnh, xem bộ dạng không còn sống được mấy ngày nữa."

    "Ạ?" Dương Thu Trì ngạc nhiên hỏi, "Vậy sao các ngươi không đi tìm lang trung khám bệnh cho hắn?"

    Đại Bản Nha vội đứng lên, khom lưng cười cầu tài: "Dương gia, không phải chúng tôi thấy chết không cứu, mà lao phòng của chúng ta không có tiền lệ cấp tiền khám bệnh cho phạm nhân. Sau khi vào nhà lao rồi, ba bốn phần mười đều sẽ nhanh chóng mắc bệnh, làm gì có tiền đủ cho chúng trị bệnh đây?"

    "Vậy cứ để mặc bọn họ chết sao?"

    Đại Bản Nha hơi ái ngại: "À, chuyện này thật không có biện pháp nào, nhà phạm nhân nào có tiền, chúng ta đi báo cho người nhà họ một tiếng, lấy tiền trị bệnh, gặp người không tiền, thì chỉ còn biết ráng mà chịu, nếu chịu không được, thì chỉ còn có nước nhận mệnh."

    Dương Thu Trì nói: "Làm sao có thể thấy chết mà không cứu được?" Bèn đứng dậy, nhưng không biết nên làm thế nào. Lời của Đại Bản Nha vừa nói không phải là không có đạo lý, phạm nhân sinh bệnh, trong nhà không có tiền, trong khi nha môn thì không chịu chi tiền, chẳng lẻ ngươi bảo bọn Đại Bản Nha tự bỏ tiền ra bao cho phạm nhân trị bệnh? Nhiều phạm nhân như vậy, bọn chúng chỉ có mấy lạng bạc tiền lương, ăn uống và lo cho gia đình không cũng không đủ.

    Nhưng mà, nghe nói vị này lại là một tú tài, dù gì cũng là một người đọc sách a. Dương Thu Trì có chút mềm lòng, nói với Đại Bản Nha: "Ngươi dẫn ta đến coi!"

    Đại Bản Nha vâng dạ, dẫn Dương Thu Trì đến phòng giam trọng phạm. Đó là một phòng ẩm thấp hôn áp, trên đất đầy chất lỏng màu vàng có chứa chất đỏ hồng, bốc ra mùi phân và nước tiểu. Một nam nhân trung nằm dựa trên một góc phòng giam, trên vai mang một cái cùm bằng gỗ vừa to vừa nặng, hai tay mang xích sắt bị khóa chặt vào hai cái lổ giữa cùm. Mái tóc đen bù xù của y cuốn quánh lại một chổ, bốc ra một mùi hôi tanh nồng nặc. Dường như y đang lên cơn sốt, mặt đỏ hồng, râu rối nùi dính khích vào cùm gỗ, hai mắt vô thần, miệng rên ư ử.

    Đại Bản Nha cười nịnh nói với Dương Thu Trì: "Người này là Long Tử Tư, trước đây là một tú tài nghèo." Nghe Long Tử Tư đang rên rỉ, Đại Bản Nha gầm lên mắng: "Con mẹ ngươi đừng có rống nữa, quản giam đại gia tới rồi."

    Long Tử Tư mở đôi mắt vô thần nhìn Dương Thu Trì, rồi khép hờ mắt lại.

    Dương Thu Trì cúi người xuống, đưa tay ra sờ lên trán của y, thấy tay nóng hổi, sốt lên đến chừng bốn chục độ, trong lòng hơi khẩn trương. Hắn thấy y vô cùng yếu ớt, thần tình lãnh đạm, phản ứng chậm chạp, trên đất đầy chất đi tả, trong phân có huyết. Trầm ngâm một chút, hắn hỏi: "Ngươi cảm thấy thế nào?"

    Hỏi liên tục mấy tiếng, Long Tử Tư mới hé mắt ra: "Đau... đau bụng lắm..."

    Dương Thu Trì đưa tay ra ấn lên bụng y vài cái, Long Tử Tư đau đớn kêu la liên hồi.

    Vừa rồi chạm phải bụng của Long Tử Tư, thấy gan lách phù thủng, cộng với các triệu chứng hiện có, Dương Thu Trì nhíu chặt hàng lông mày, lùi ra sau vài bước, hỏi Đại Bản Nha: "Còn có ai bị triệu chứng như thế này nữa không?"

    Đại Bản Nha thấy thần tình của Dương Thu Trì khẩn trương như vậy, vội vã trả lời: "Không có, trong phòng giam trọng phạm này ngoài Hồ Tam và Tạ quả phụ đã được giải đi mấy ngày trước, thì chỉ còn có mình tú tài nghèo này, không còn ai khác nữa."

    "Lập tức cách li, không cho ai tiến vào đây hết!" Dương Thu Trì chuyển người đi ra ngoài, "Lập tức mời lang trung giỏi nhất của Quảng Đức huyện tới đây. Mau lên!"

    Đại Bản Nha vâng dạ liên hồi, nhanh chóng phân công các cấm tốt phong tỏa phòng giam trọng phạm lại, không cho ai vào, và cho người nhanh chóng đi mời lang trung.

    Dương Thu Trì trở về phòng trực, lấy một bồn nước nóng, rửa cho thật sạch tay chân, sau đó ngồi trên bàn trầm tư. Đại Bản Nha cẩn thận hỏi: "Dương gia, vị tú tài này bị bệnh gì vậy a? Lợi hại không?"

    "Có khả năng là thương hàn!"

    "A?" Đại Bản Nha giật mình kinh hãi, "Mẹ của tôi ơi!" Hắn suýt chút nữa quay người chạy ra ngoài. Có điều trưởng quan còn ở đây, muốn chạy trừ khi không muốn làm ở đây nữa.

    Sự sợ hãi của Đại Bản Nha không phải là không có đạo lý. Người thời cổ đại nhận định dịch bệnh hay những bệnh truyền nhiễm cấp tính là do thân thể bị hàn khí thương hại, do đó mới đặt tên cho chúng là "Thương hàn". Ở thời hiện đại, chúng ta đều biết Thương hàn là do trực khuẩn thương hàn gây ra, dẫn tới bệnh truyền nhiễm cấp tính đường ruột, được quy vào bệnh truyền nhiễm loại B, là một trong những chủng bệnh Thương hàn mà người thời cổ thường đề cập. Nó cũng là thứ bệnh thương hàn thường thấy nhất ở thời cổ, do việc lây truyền rất nhanh, việc dự phòng tiêu độc không tốt, nên dễ dàng tạo thành bệnh truyền nhiễm trên diện rộng, số lượng tử vong rất cao, nên mới làm cho Đại Bản Nha kinh khủng như vậy.

    Chẳng mấy chốc sau, Lang trung đã được thỉnh tới. Dương Thu Trì nói cho lang trung biết, bệnh nhân này có khả năng là bị thương hàn. Nghe thấy thế, mặt lang trung biến hẳn, rất cẩn thận tiến vào lao phòng, rồi chẳng mấy chốc sau quay ra, thần tình khẩn trương nói: "Đại nhân nói không sai điểm nào, chính là thương hàn. Làm sao bây giờ?" Hỏi xong, thân người của y bắt đầu run.

    Xem ra hiện giờ bệnh này vẫn còn chưa lan truyền, cần phải bịt chặt mọi trạng thái manh nha, không cho lan rộng ra ngoài, nếu không thì "Nhà nhà vắng lặng quỷ hát ca" thôi. Dương Thu Trì lệnh cho mời lang trung toàn thành đến, do lang trung trực tiếp di chuyển Long Tử Tư đến một phòng giam cách li đơn độc, thanh tẩy mọi chất bài tiết ở phòng giam ấy sạch sẽ rồi đem chôn sâu hết, sau đó sử dụng trung dược tiến hành tiêu độc tất cả mọi phòng ốc xung quanh. Toàn bộ phạm nhân và ngục tốt trong huyện nha cũng cho uống thuốc dự phòng, lại tiến hành truy theo và diệt trừ tiêu độc mọi dấu vết của những người liên quan. Mọi chi phí do Dương Thu Trì trả.

    Trung y dùng để trị thứ bệnh tật này thường chỉ có một đường, đã sớm được định ra từ thời Đông Hán. Ngay từ thời đó, Trương Trọng Cảnh đã trứ tác một tác phẩm bất hủ tên là "Thương Hàn tạp bệnh luận", mô tả chứng trạng phát bệnh và phương pháp trị liệu của vài trăm dịch bệnh.

    Dưới sự chỉ huy của Dương Thu Trì, các vị lang trung trong hyện thuận lợi hoàn thành việc cách ly tiêu độc, lại tiến hành bốc thuốc trị liệu cho Long Tử Tư, rồi bốc cho những người khác mấy thang thuốc dự phòng. Đợt bệnh truyền nhiễm này được phát hiện sớm, xử lý kịp thời và triệt để, nên nhất định sẽ không gây ra dịch bệnh đại quy mô. Xong xuôi mọi chuyện, lúc này Dương Thu Trì mới yên tâm.

    Sau cả buổi bận bịu tối mắt tối mũi, mặt trời đã ngã về tây. Dương Thu Trì bắt đầu lo lắng, Tống Vân Nhi cùng mọi người đã đi từ sớm, giờ đã gần chiều mà không thấy quay về, hắn cảm thấy càng lúc càng bất an, quyết định dẫn Tiểu Hắc cẩu đi tìm bọn họ.

    Dương Thu Trì trở về nhà, nha hoàn Hương Tình của Dương mẫu mở cửa, nói lão thái thái và hai vị thiếu phu nhân đi ra ngoài mua sắm rồi. Dương Thu Trì đến phòng pháp y lấy súng. Hắn mặc trường bào dành cho quản giam, nên không tiện giát súng ở eo, liền cột bao súng bên ngoài đùi phải, bỏ súng vào bao, sau đó đi ra ngoài.

    Trên đường đi ngang tân phòng, hắn nghe trong đó có tiếng nước chảy, liền cảm thấy kỳ quái, bọn họ chẳng phải là ra ngoài mua sắm rồi sao? Ai ở trong phòng chứ? Dương Thu Trì len len mở cửa tiến vào trong, đi qua phòng ngoài vốn là chỗ ngủ của nha hoàn Nguyệt Thiền, khe khẽ vén màn lên, thấy Nguyệt Thiền đang ngồi trên một cái ghế thấp, đã cởi áo ngoài ra, đang rửa nhũ phòng.

    Dương Thu Trì lập tức cảm thấy miệng khô cổ cháy, đừng nói nha hoàn Nguyệt Thiền mới có mười bốn mười lăm tuổi mà lầm, thân thể của nó đã phát dục tới mức khá tuyệt rồi, nhũ phòng hình bán cầu no tròn trắng bạch, khiến cho người ta vừa nhìn là có cảm giác muốn phạm tội.

    Nguyệt Thiên với tay lấy ít phấn để trong một hộp nhỏ bên cạnh bồn nước, trút lên đầu vú bên trái, sau đó lập tức rên lên một tiếng thống khổ. Dương Thu Trì a lên kinh ngạc, vén rèm xâm xâm bước vào...
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 77: Gặp phục kích

    Vân Nhai sơn cách Quảng Đức huyện khoảng mười dặm, địa thế hoang vu, núi non hiểm trở, loạn thạch bày ra từng cụm. Ở gần núi có một vách núi nho nhỏ dựng đứng. Bên dưới vách núi có một sơn động, cửa động không lớn, nhưng bên trong khá sâu.

    Áo bào của Bạch thiên tổng đã thấm máu uớt cả eo lưng. Tay lão cầm đơn đao đang thủ trước của động. Sau lưng Bạch thiên tông có Tống Vân Nhi đang thủ đoản kiếm trong tay, đầu tóc tán loạn, toàn thân dính đầu máu, không biết là của địch hay là của bản thân nàng. Bên cạnh là Ân Đức và Lôi bộ khoái. Tay phải của Ân Đức bị đinh xuyên thủng đã sưng phù khá cao, các lớp băng bó dày cộm không ngăn được máu tươi ứa ra. Tay trái của hắn cầm một thanh trường kiếm, áo quần nhàu nát nhìn rất thảm thương. Lôi bộ khoái bị trúng một đao nơi ngực, nửa thân người thấm đầy máu, hiện chỉ còn cố gắng chịu thêm một chút nữa.

    Vợ chồng Ân lão gia tử, Tống tri huyện, Bạch Tố Mai, Bạch phu nhân mấy người nấp ở phía trong động, cùng chụm lại với nhau, run lên bần bật.

    Cửa động cách mặt đất nửa người, bị tám người bịt mặt bao vậy. Trong số đó có bốn người mặc đồ đen, bốn người mặc đồ xanh, trong tay giữ binh khí dính đầy máu tươi. Người đứng đầu là một lão giả vận thanh y che mặt, tay cầm một thanh đơn đạo, cười lạnh nói: "Họ Bạch kia, ngươi còn miễn cưỡng chống giữ cái gì? Bằng ngươi và con tiểu nha đầu đó mà làm bị thương hai huynh đệ của ta cũng tạm coi là không tệ rồi. Nhưng mà hôm nay ngươi khó tránh khỏi số kiếp, xin khuyên ngươi mau chóng đầu hàng, chúng ta sẽ không làm khó ngươi đâu."

    Bạch thiên tổng hừ lạnh một tiếng: "Các ngươi rốt cuộc là ai, vì sao lại muốn đến bắt ta?"

    Thì ra, lúc trưa Bạch thiên tổng cùng mọi người đến Báo Ân tự dâng hương, sau khi làm lễ xong trên đường trở về huyện thành có đi ngang Vân Nhai sơn, gặp phải mười thích khách che mặt đột nhiên đánh lén. Nam bộ khoái và người hầu lập tức tán mạng, Bạch thiên tổng, Tống Vân Nhi và Lôi bộ đầu cùng các bộ khoái còn lại vội vàng nghênh chiến. Nào ngờ, mười thích khách này đều là bậc hảo thủ, tuy Bạch thiên tổng và Tống Vân Nhi mỗi người diệt được một thích khách, nhưng cũng chỉ là đom đóm dưới ánh trăng mà thôi.

    Dưới sự liều mạng đề kháng của bộ khoái, thân binh và gia đinh, mọi người vừa đánh vừa chạy, do đường xuống núi bị chặn, nên chỉ còn có thể lui đến vách Vân Nhai sơn.

    Lui đến trước sơn động dưới vách núi này, các bộ khoái, thân binh và gia đinh đều chiến tử hết. Chỉ nhờ sơn động này có cửa cách mặt đất hơn nửa thân người, cửa động chật hẹp, dễ thủ nan công, nên bọn thích khách nhất thời không thể đánh tới được. Hơn nữa, dường như bọn chúng muốn bắt sống họ, không muốn lấy tính mệnh của họ, nên mới dằn co cho đến bây giờ.

    Vân Nhai sơn này vô cùng hẻo lánh, ngày thường rất ít người đến, do đó, lần này gặp thích khách, lại rời khỏi đại lộ, lui về dưới chân vách núi, rất khó có người biết được chuyện này.

    Thấy trời dần dần lặn về phương tây, bọn thích khách liều tấn công lên mấy lần đều không có cánh gì đánh vào, nên cũng hơi khẩn cấp.

    Cơ mặt của Ân Đức không ngừng giật giật, tay thủ kiếm, quay về phía Bạch thiên tổng thưa: "Nhạc phụ, chúng ta không thể tử thủ như thế này được. Người và Tống tiểu thư đều thụ thương, tiếp tục như thế, trời tối là phiền phức lắm. Tiểu tế đánh trận đầu, chúng ta mở đường máu mà ra!"

    Bạch thiên tổng nói: "Không được, tặc tử đều là kẻ mạnh, nhất là bốn thích khách mặc áo xanh đó càng lợi hại hơn. Đặc biệt lão già râu trắng cầm đầu có thể lấy một địch mười, chúng ta chỉ có thể lợi dụng sơn động này để lấy ưu thế phòng thủ, chờ đợi viện binh. Dương công tử phát hiện chúng ta không quay về, nhất định sẽ dẫn người đi tìm, do đó tuyệt không thể khinh cử vọng động."

    Ân Đức dùng tay vuốt vuốt cổ, cúi người xuống thở hộc hộc mấy hơi nặng nhọc, lại còn cảm thấy hô hấp khó khăn liền cởi bỏ cổ áo, há họng hô hấp liền mấy hơi.

    Ân lão gia tử ở phía sau cất tiếng hỏi: "Con à, con sao vậy?"

    Bạch thiên tổng không dám quay đầu, nhất mực chú ý bọn bịt mặt ở ngoài động, chỉ trầm giọng hỏi: "Đúng đó, Ân nhi, hai ngày nay ta phát hiện con cứ co giật mãi, con rốt cuộc là bị sao vậy?"

    Gương mặt Ân Đức lộ ra một nụ cười khổ không thể hình dung, rồi thân thể đột nhiên ngã ngữa ra sau, uốn cong như hình cánh cung, toàn thân co giật, trường kiếm trong tay rớt đánh keng xuống đất. Tống Vân Nhi giật mình kêu lên kinh sợ, lùi lại sau tránh né.

    Bạch thiên tổng phải phòng bị bọn thích khách nhân cơ hội đó đánh vào, nên không dám phân thần. Ân lão gia tử nhào đến bên Ân Đức, gọi "Ân nhi, con làm sao vậy?" Ân Đức ưỡn cong người, khóe miệng méo xệch, nói không ra lời.

    Tống Vân Nhi ổn trụ tâm thần, cắn răng trở cán kiếm nhảy về phía Ân Đức, điểm lên hông mấy cái. Ân Đức thở dài một cái, nằm nhũn ra đất, một lúc sau mới bò dậy được. Ân lão gia tử thấy thần sắc của con trai đã tốt lên một chút, liền liên tục gọi tên con.

    Lão già che mặt áo xanh ngoài động chợt cười nói: "Bạch thiên tổng, ngươi còn không đầu hàng sao, còn muốn chờ viện binh? Ngươi cũng nên biết, thời gian dài như vậy rồi, nếu có viện binh thì đã sớm kéo đến. Một chỗ xa xôi hẻo lánh như thế này, quỷ còn không có lấy một tên, còn nghĩ gì đến viện binh? Đừng có nằm mộng nữa, ha ha ha..." Những thích khách khác cũng bật cười ha hả cả lên.

    Bạch thiên tổng thầm biết lời của lão chẳng sai, sắc mặt càng lúc càng tái xanh, nhưng chỉ thở dài một tiếng.

    Tống Vân Nhi nói: "Đừng có nghe họ nói, ca ca của ta có trí thông minh trời cho, nhất định sẽ đến cứu chúng ta."

    "Ca ca của cô? Y chỉ là kẻ trói gà không chặt, lấy gì mà cứu?" Người nói lời này chính là Ân Đức, hắn đã từ từ phấn chấn trở lại, cầm thanh trường kiếm dưới đất từ từ đứng lên.

    "Ngươi nói bậy gì đó? Ngươi dám nói ca ca của ta xấu như vậy nữa, ta chẻ ngươi làm đôi trước!" Tống Vân Nhi xếch ngược hai hàng chân mày, quát to lên giận dữ, nhưng trong lòng lại thầm mắng: Ngỗ tác đang chết, làm cái quỷ gì mà giờ này lại không đến cứu chúng ta.

    "Được được được, ta không nói vậy." Ân Đức cười ha ha, quay đầu sang nhìn Ân lão gia tử cha của hắn, đột nhiên kêu lên: "Bạch phu nhân, người sao vậy?"

    Bạch thiên tổng nghe thế giật mình, chuyển thân tra xét, chính vào lúc đó Ân Đức thét to lên: "Phóng ra ngoài giết chúng a!" Tức thời tay giữ trường kiếm, nhảy xuống trước động, múa loạn trường kiếm chém về phía bọn thích khách.

    Khi Bạch thiên tổng phát hiện Bạch phu nhân căn bản không có chuyện gì thì Ân Đức đã lao ra ngoài cửa động rồi. Lão gọi to lên: "Ân nhi trở lại đây!" Lời chưa dứt, thanh trường kiếm trong tay Ân Đức đã bị đánh rớt, mấy thanh đao kiếm đã kề sát cổ của hắn.

    Ân lão gia tử kêu lên một tiếng con ơi, mua tay múa chân nhào ra ngoài cửa động. Bạch thiên tổng vừa chụp được lão, thì lúc này trước mặt có hắc ảnh lóe lên, một cái búa xích đã đánh tới trước mặt. Bạch thiên tổng đưa đao đánh nó văng ra, thì ba mũi phi tiêu lại bay đến, chia ra làm ba bắn tới Tống Vân Nhi, Bạch Thiên Tổng và Ân lão gia tử.

    Tống Vân Nhi dùng kiếm của mình dễ dàng hất văng thanh phi tiêu, nhưng Bạch thiên tổng có thân thể cao lớn, sơn động lại nhỏ hẹp, tay phải chặn búa xích, tay trái giữ Ân lão gia tử, nên không có cách gì tránh được phi tiêu bay tới. Lão chỉ còn biết ứng biến bằng cách bỏ Ân lão gia tử ra, đưa tay phất một cái, tiếp lấy thanh phi tiêu này.

    Cùng lúc đó, Ân lão gia tử thét to một tiếng, đùi đã trúng phi tiêu, thò đầu ra ngoài sơn động. Vài tên bịt mặt đã phóng đến sát bên.

    Bạch thiên tổng kêu lên cả kinh, nhảy ra khỏi sơn động muốn cứu Ân lão gia tử. Nhưng do Bạch thiên tổng đã thụ thương, máu chảy quá nhiều, thân thể yếu ớt lắm rồi, nên hành động có phần trì hoãn. Chờ y mang được Ân lão gia tử muốn nhảy lên trên sơn động, thì bốn năm thanh đao kiếm đã chỉa vào các đại yếu huyệt trên người.

    Bạch thiên tổng vừa rời khỏi sơn động, cửa động liền rộng rãi hơn nhiều. Vị lão giả che mặt áo xanh ấy lập tức phi thân phóng vào cửa động. Tống Vân Nhi và Lôi bộ khoái vung đao nghênh địch, thích khách ngoài động không ngừng bắn phi tiêu và tên vào. Võ công công của Tống Vân Nhi vốn không bằng lão già, hiện giờ vừa phải đối phó với lão râu bạc này, vừa phải lưu tâm đề phòng ám khí đánh lén, nên lập tức chân tay luống cuống. Lôi bộ khoái vốn có võ công không cao, chiến đấu được mấy hiệp đã bị lão già vung một đao chém chết. Tống Vân Nhi cả kinh, trên đùi trúng phải một phi tiêu, lập tức bị lão già râu bạc không chế.

    Mất đi sự bảo hộ của Bạch thiên tổng, Tống Vân Nhi và Lội bộ đầu, Tống tri huyện và những người khác liền ngoan ngoãn bó tay chịu trói.

    Mọi người bị áp giải đến một chỗ đất cỏ bằng phẳng, lão già che mặt nhìn Bạch thiên tổng, cười ha hả nói: "Thiên tổng đại nhân, chúng ta phí cả nửa ngày mới bắt được ông, mục đích thế nào chắc ông rõ chứ?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 78: Hậu quả của kẻ thuê sát thủ
    Bạch thiên tổng lạnh lùng đáp: "Ta không rõ."

    Lão già râu bạc nói: "Được, vậy ta nói thẳng ra vậy, Thiên tổng đại nhân là Kinh doanh thiên tổng của Ứng thiên phủ, ta muốn thỉnh Thiên tổng đại nhân dẫn đầu Kinh doanh binh khởi sự ở Ứng Thiên phủ!"

    Kinh Doanh binh là quân chủ lực trấn thủ kinh thành Nam Kinh thời ban đầu của Minh triều. Bạch thiên tổng là một trong những lãnh binh thiên tổng của Kinh doanh binh tại Ứng Thiên phủ.

    Bạch thiên tổng kinh ngạc: "Ngươi là ai? Ta khởi binh tạo phản có gì tốt đối với ngươi?"

    "Sau khi ông đáp ứng, ta tự nhiên sẽ nói cho ông biết! Thế nào?"

    Bạch thiên tổng cười nói: "Ta sẽ không khởi binh tạo phản đâu, ngươi bỏ cái ý niệm đó đi! Muốn chém muốn giết gì thì tùy ngươi!" Nói xong quay đầu sang một bên, không lý gì đến lão già râu bạc nữa.

    Lão già râu bạc cười lạnh: "Ta đã đoán thế mà, nhưng mà, ngươi không sợ chết, còn vợ ngươi thì sao? Con gái của ngươi thì sao?" Một hắc y đại hán che mặt ở cạnh đó cười lên rất gian giảo, nhìn Bạch Tố Mai nói: "Con gái của ngươi da thịt mịn màn, huynh đệ chúng ta đã lâu không thưởng thức món thịt tươi này rồi!" Những người khác cũng cười hắc hắc cả lên, giọng cười vô cùng dâm đãng.

    Lão già râu bạc thở dài: "Bạch thiên tổng, các huynh đệ này của ta đều là những con quỷ sắc, nếu như ông không đáp ứng, bọn chúng sẽ lấy con gái ông ra giải sầu, ta cũng không có cách nào cản được!" Lão lại quay sang nhìn Bạch phu nhân, cố ý khoa trương nuốt một ngụm nước bọt, "Bà vợ này của ông tuy có hơi lớn tuổi, nhưng thân hình cũng không tệ, có thể coi là xinh đẹp. Ta nghĩ huynh đệ của ta cũng sẽ có hứng thú đấy." Những tên thủ hạ của lão lập tức cười rống lên, vài người thậm chí còn vừa cười dâm vừa bước tới như muốn xé quần xé áo Bạch phu nhân ra.

    "Ngừng tay! Hồng lão đại, ngươi sao lại làm thế?" Ân Đức ngồi ở bên đó không còn nhịn được nữa, quát lên the thé.

    "Hồng lão đại?" Ân lão gia tử kêu lên cả kinh, hoảng hốt nhìn lão già che mặt. Lão già che mặt thấy hành tung đã bạo lộ, cười hắc hắc từ từ lột khăn che mặt, lộ ra một gương mặt ngựa ốm dài, dưới cằm còn có chòm râu bạc.

    Ân lão thái gia kêu lên: "Hồng lão đại, sao lại là ngươi?"

    Hồng lão đại cười đáp: "Chính là Hồng mỗ, Ân lão gia tử khỏe a!"

    Tống tri huyện cùng mọi người kinh ngạc đến sững người. Tống tri huyện hỏi: "Ân, Ân công tử, Ân lão gia, các, các ngươi quen biết họ?"

    Ân lão gia tử chần chờ một chút, rồi đáp: "Bọn họ là hộ viện của Hạ lão gia tử ở Hạ gia thôn."

    Ân Đức đẩy đao kiếm đang chỉa vào người mình, đứng thẳng lên bước tới trước mặt Hồng lão đại, nhỏ giọng nói: "Chúng ta đã nói rõ rồi, chỉ cần giết... chỉ giết..."

    "Chỉ giết vợ của ngươi thôi, đúng không?" Hồng lão đại cười hắc hắc.

    "Ngươi!..." Thần tình của Ân Đức vô cùng khó coi.

    Bạch thiên tổng âm trầm đang mặt hỏi: "Ân nhi, chuyện này rốt cuộc là thế nào?"

    Hồng lão đại cười nói: "Ha ha ha, rốt cuộc là thế nào? Con rễ bảo bối của ngươi trả món tiền lớn muốn chúng ta giả làm sơn tặc giết con gái bảo bối của ngươi!"

    Câu nói này giống như một tiếng sét đánh ngang bầu trời, Bạch thiên tổng sững sờ. Bạch phu nhân, vợ chồng Ân lão gia tử, Tống tri huyện cũng sững sờ. Duy chỉ có Tống Vân Nhi là cười lạnh: "Ca ca ta đã sớm đoán ra rồi, Ân Đức chính là nguyên hung giết chết hai tỷ muội của Bạch tỷ tỷ!"

    Nghe câu nói này, Bạch thiên tổng và mọi người càng sửng sốt, nhưng vẫn còn chút không tin đưa mắt nhìn Ân Đức. Ân Đức còn khủng khiếp hơn, lui về sau một bước, quay đầu lại mắng lão già râu bạc: "Hồng lão đại, sao ngươi không kể gì đến chữ tín hết vậy!"

    Hồng lão đại cười nói: "Ân công tử, ta làm điều này cũng là vì ngươi, giết mình con vợ ngươi làm cái đếch gì, muốn giết thì giết hết toàn bộ."

    Ân Đức méo xệch miệng, đôi mắt long sòng sọc quát: "Ngươi... ngươi..."

    Hồng lão đại cười hăng hắc: "Ta làm sao? Ngươi tìm chúng ta là đúng rồi, chúng ta vốn muốn tìm Bạch thiên tổng đây, là ngươi cấp cho chúng ta cái cơ hội này. Ngươi dẫn bọn họ ra đây, ngươi muốn giết vợ ngươi diệt khẩu, còn ta muốn bức cha của ả tạo phản, ai có mục đích đó mà!"

    "Ngươi đáp ứng ta chỉ giết có một mình.... những người khác đều thả đi!" Toàn thân Ân Đức bắt đầu phát run, khóe miệng sùi bọt mép có mang chút máu, dáng vẻ vô cùng khủng bố.

    "Nếu ta không đáp ứng, ngươi có dẫn bọn họ ra đây không? Ha ha ha." Hồng lão đại đắc ý cười.

    Cuộc nói chuyện này đã quá rõ ràng, Bạch thiên tổng nhìn Ân Đức trừng trừng, hai con mắt tựa hồ như phóng hỏa: "Thì ra các ngươi là cùng một bọn! Vừa rồi ngươi rời khỏi động chém lung tung, ta còn nghĩ là ngươi liều mạng, không ngờ là ngươi cố ý làm loạn trận thế của chúng ta, để bọn chúng có thể thừa cơ đánh vào!"

    "Bạch thiên tổng thông minh! Vị Ân công tử này cũng là người có tâm kế đó nha." Hồng lão đại cười hăng hắc.

    Bạch thiên tổng nhìn Ân Đức trừng trừng, gậm lên giận dữ: "Ân Đức, Bạch Tiểu Muội con gái ta có phải là do ngươi giết?"

    Ân Đức kinh khủng lùi về sau một bước, càng run rẫy kịch liệt hơn. Hắn đột nhiên ức lên một tiếng, miệng sùi bọt mép ngã lăn ra đất, hai mắt trợn ngược, toàn thân bắt đầu co rút.

    "Hắn đang làm gì thế? Phát phong đòn gánh rồi hả?" Hồng lão đại nhíu tít hai hàng chân mày.

    Ân lão gia tử bước lại mấy bước, nhanh hóng ôm Ân Đức vào lòng, gọi: "Con của ta a, con làm sao vậy?" Ân lão thái thái cũng bò lại ôm chầm lấy Ân Đức, luôn miệng gọi kêu.

    Ân Đức co rút càng lúc càng kịt liệt, ngữa cổ lên cố sức thở lấy hơi, miệng a a liên hồi, hai tay bóp loạn lên các vị trí xung quanh cổ, cào cấu khiến cho toàn bộ cần cổ ứa đầy máu tươi, miệng không ngừng sùi bọt trắng có lẫn máu. Hai con mắt hắn trợn trắng, xem có vẻ không xong tới nơi rồi.

    Bạch thiên tổng cũng không rõ vì sao Ân Đức lại như vậy, chỉ đoán là bệnh tật hay trúng độc gì đó. Nhưng không cần biết thế nào, vẫn chưa hỏi cho rõ mọi nguyên ủy, tuyệt không để hắn như thế mà chết đi. Bạch thiên tổng chụp hai vai của Ân Đức lắc liên hồi, gấp gáp hỏi: "Tên súc sanh nhà ngươi mau nói a! Có phải là ngươi giết Tiểu Muội không?"

    Nhờ sự lắc lư của Bạch thiên tổng, sự co giật của Ân Đức từ từ giảm lại. Sau đó, hắn dùng ánh mắt tán loạn nhìn Bạch thiên tổng: "Nhạc phụ, Tiểu Muội, và vợ của con... đều là do con... bóp chết, thật xin lỗi..."

    Bạch thiên tổng gầm lên một tiếng giận dữ, giơ cao tay lên, định tung ra một chưởng đánh chết hắn, nhưng thấy hắn đã hồi quang phản chiếu (trước khi chết người ta thường tỉnh lại đôi chút), không thể sống nổi nữa, nên bản thân nếu còn lời nào muốn hỏi thì phải hỏi ngay, bèn bỏ tay xuống: "Vì so ngươi muốn giết hai tỷ muội của nó? Nói...!"

    Ân Đức không hề đáp, chỉ cười thảm, đưa bàn tay bị đinh xuyên qua đã sưng phù biến hình lên nhìn một chút, rồi để nó vô lực rớt xuống cạnh thân. Ân Đức chuyển đầu nhìn hai vợ chồng Ân lão gia tử: "Cha, me,.... hai người.... hãy bảo trọng..."

    Ân Đức từ từ xoay đầu, nhìn Bạch Tố Mai đang rúc vào lòng Bạch phu nhân, miệng khẽ động đậy như muốn nói điều gì đó. Đột nhiên, thân người hắn chợt ưỡn ra cong vòng, rồi nhanh chóng co rút lại, toàn thân run rẫy, mặt mũi méo mó biến hình, hai tay bấu chặt cổ họng, cố sức cào cấu, máu tươi ứa ra từ mũi, hai mắt trợn ngược, chỉ có khí thở ra, không có khí hít vào. Thân hình hắn lại ưỡn mạnh thêm vài cái nữa, sau đó từ từ mềm oặt nằm yên trở lại, không còn động đậy nữa.

    Ân lão gia tử ôm chầm lấy Ân Đức, khóc lóc kêu gào: "Con ơi...! Con sao vậy? Con tỉnh dậy đi a!" Cứ lung lay mãi, nhưng Ân Đức vẫn thẳng đờ, không hề động đậy nữa, hai mắt trợn ngược đứng tròng. Bạch thiên tổng cầm một cánh tay của Ân Đức lên, đưa hai ngón tay thăm dò mạch của hắn, cảm thấy không còn chút sinh khí nào, cho thấy đã chết hẳn.

    Bạch Tố Mai ngơ ngẩn nhìn thi thể của phu quân, rồi nhìn Ân lão gia tử, không hề khóc, lại rút đầu vào trong lòng Bạch phu nhân, cất tiếng ho mãnh liệt.

    Hồng lão đại kỳ quái nhìn thi thể của Ân Đức: "Hắn làm sao vậy? Đã mắc phải thứ bệnh gì vậy?" Không ai trả lời, và cũng không ai biết đáp án.

    "Không quản tới hắn nữa!" Hồng lão đại đưa đơn đao trong tay chỉa thẳng vào Bạch thiên tổng, "Thiên tổng đại nhân, ta đã vạch trần hung thủ giết con gái ông, cũng được coi là có ân với ông a, không phải là ông không muốn báo đáp ta chứ? Ha ha ha, thế nào, kiến nghị vừa rồi của ta đã suy nghĩ sao rồi?"

    Bạch thiên tổng cười lạnh: "Đa tạ ngươi vậy! Nhưng rất tiếc lại không biết vì sao Ân Đức lại muốn giết chết con gái ta." Nói xong quay sang lạnh lùng nhìn Ân lão thái gia: "Ân lão gia nhất định biết nguyên nhân bên trong chứ?"

    Ân lão thái gia đang phục bên người của Ân Đức gào khóc, nghe câu hỏi này liền lắc đầu đáp: "Ta cũng không biết vì sao Ân nhi lại làm như vậy, con của ta a...!" Tiếp theo đó lại khóc lên ồ ồ.

    Bạch thiên tổng lại đưa đôi mắt dò hỏi nhìn Hồng lão đại, Hồng lão đại lắc đầu đáp: "Nói thật thì ta cũng chẳng biết, hắn chỉ muốn chúng ta giúp biến thành sơn tặc, giết chết vợ của hắn, còn nguyên nhân thế nào thì hắn không nói, ta cũng không tiện hỏi."

    "Vì sao hắn tìm ngươi, hắn với ngươi có quan hệ gì?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 79: Có kế hoạch, có dự mưu
    "Hắc hắc hắc" Hồng lão đại cười lớn, "Vừa rồi Ân lão gia tử cũng đã nói rồi, ta và các huynh đệ đều là hộ viện của Hạ lão thái gia ở Hạ gia thôn. Hạ gia và Ân gia giao hảo rất tốt, Hạ lão gia thậm chí còn chuẩn bị đem nha hàng đẹp nhất tặng cho Ân lão gia làm tiểu thiếp." Y quay sang Ân lão gia tử đang phục trên người Ân Đức khóc lóc, hỏi: "Ta nói không sai chứ? Ân lão thái gia."

    Ân lão gia tử không hề lý gì y, chỉ ôm thi thể con trai khóc nức nở.

    Bạch thiên tổng ngẫm nghĩ: "Bọn họ giao hảo thì mắc mớ gì đến ta?"

    Hồng lão đại mỉm cười thần bí: "Đương nhiên có quan hệ, ông biết Hạ lão gia là người gì không?"

    Bạch thiên tổng lác đầu, trong lòng thầm cảm thấy trong chuyện này tất nhiên có ẩn giấu bí mật trọng đại gì đó.

    "Chúng ta là người của Kiến Văn đế, còn Hạ lão thái gia là người của chúng ta. Chúng ta lấy danh nghĩa hộ viện chỉ là để ẩn tàng ở nhà lão. Thực tế ra mấy năm nay lão nhất mực ngầm giúp đỡ chúng ta, ông minh bạch chưa?"

    Bạch thiên tổng giật nẩy người, vị Hồng lão đại và Hạ lão gia tử kia quả nhiên đều là người của Kiến Văn đế! Hiện giờ y đang đem mọi chuyện bí mật nói ra trước mặt mọi người, hơn nữa lại không hề úy kỵ, như vậy có thể hiểu: hoặc là bản thân lão phải đầu hàng phản loạn, hoặc là tất cả mọi người ở đây không thể sống nổi nữa.

    Làm sao bây giờ? Đầu óc của Bạch thiên tổng chuyển rất nhanh, lựa chọn đầu tiên là giả kế đầu hàng, chờ thoát khỏi nguy hiểm rồi tính lại. Nhưng mà Hồng lão đại xem ra không phải là kẻ ngốc, y đối với chuyện này nhất định có đề phòng, bèn thăm dò: "Ngươi không sợ ta giả ý đáp ứng, để rồi một khi tự do sẽ quất ngựa truy phong thì sao?"

    "Hắc hắc hắc, chúng ta đương nhiên không sợ, Bạch thiên tổng ông là người nào chúng ta còn lạ gì. Chúng ta giao hảo với Ân gia chủ yếu là chờ Thiên tổng đại nhân ngài đến. Sau khi con gái ông gả đến nhà họ Ân, chúng ta đã bắt đầu kết giao với Ân gia, từ đó mới quen biết với vị thiếu công tử Ân Đức của Ân gia. Chuyện của Tạ quả phụ nhất định là ông biết rồi, ả dẫn dụ quản gia Hồ Tam của Ân lão gia tử, chẳng phải vì thấy hắn đẹp đẽ gì cho cam, mà là lợi dụng làm tai mắt cho ả."

    "Tai mắt?" Bạch thiên tổng không hiểu.

    "Chính là ả từ đó thám thính tin tức của ông. Ứng thiên phủ đã từng là kinh thành của Đại minh, nhưng mà khả năng phòng ngự so với sào huyệt cũ Bắc Kinh của lão Yến Vương yếu ớt hơn nhiều. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của nó vẫn không phải là kém. Ông là Kinh Doanh thiên tổng của Ứng thiên phủ, do đó chúng ta đã sớm thiết kế để bức ông tạo phản."

    Bạch thiên tổng nghe đến toàn thân phát lãnh, những người này tâm kế cao xa như vậy, trong khi bản thân y nhất mực như kẻ mù.

    Hồng lão đại tiếp tục nói: "Nhưng ông suốt ngày trốn ở binh doanh tại Ứng Thiên phủ, không có cơ hội, nhưng mà, con gái bảo bối của ông gả về cho tên quỷ Ân Đức này, chẳng mấy tháng là ông phải đến gặp con thôi. Đó cũng là cơ hội tốt nhất của chúng ta."

    Bạch thiên tổng không hề tiếp lời, tĩnh lạng nghe y nói tiếp.

    "Chúng ta khiến Tạ quả phụ dẫn dụ quản gia Hồ Tam là vì có thể từ đó mà nghe ngóng tin tức của ông. Rất tiếc tên Hồ Tam này chẳng có lấy nửa điểm hữu dụng, lại còn cường gian con gái của ông, khiến cho tình hình loạn thành một đoàn. Chúng ta còn cho đó là chuyện phiền phức, không ngờ chuyện xấu biến thành chuyện tốt, ông cuối cùng cũng đến chịu tang, cuối cùng cũng li khai Ứng Thiên phủ."

    "Chúng ta chuẩn bị bắt giam hết vợ con già trẻ nhà ngươi, nhưng mà các ngươi nhất mực không rời Quảng Đức huyện, sau đó còn trống trong huyện nha, khiến chúng ta không tìm được cơ hội nào tốt để hạ thủ. Chính trong lúc nôn nóng, không biết nguyên nhân gì mà Ân Đức lại mạc danh kỳ diệu xuất món tiền lớn mời chúng ta giúp hắn giết chết vợ. Chúng ta đương nhiên mừng khôn kể xiết, do đó đã đề nghị Ân Đức dẫn các ngươi đến Vân Nhai sơn, cuối cùng bắt hết cả rọ."

    Bạch thiên tổng cuối cùng cũng hiểu rõ, hèn gì Ân Đức nhất mực yêu cầu đến Báo Ân tự dâng hương cho Bạch Tiểu Muội, thì ra là dẫn mọi người vào lưới hết. Hơn nữa chuyện này đều là do một tay Hồng lão đại khéo léo sắp đặt, chỉ vì Ân Đức muốn giết vợ nên mới vừa khéo cho chúng lợi dụng. Nghĩ vậy, Bạch thiên tổng cười lạnh: "Nếu nói như vậy trận lửa lớn ở tiểu lâu nhà họ Ân là do các ngươi phóng hỏa?"

    "Đúng vậy, trước khi xảy ra chuyện ngày hôm nay, Ân Đức đã từng bỏ món tiền lớn yêu cầu chúng ta phóng hỏa giết chết nương tử của hắn. Nhưng mà chúng ta còn chưa muốn giết con gái ngươi, do đó," Hồng lão đại quay đầu sang nhìn Tống Vân Nhi, "Chúng ta cố ý chờ con tiểu nha đầu này cõng con gái của ngươi xuống tiểu lâu đó rồi mới phóng hỏa."

    Tống Vân Nhi cả kinh: "Ngươi sao biết ta sẽ cõng Bạch tỷ tỷ xuống? Ngươi lúc đó có mặt tại đấy sao? Sao ta lại không thấy?"

    "Ngươi đuổi Ân Đức ra khỏi phòng, mặc đồ dạ hành vào, lấy phi trảo ra, không phải muốn chạy trốn thì để làm gì?" Hồng lão đại cười lạnh.

    "Sao ngươi lại biết?" Tống Vân Nhi cảm thấy lạnh cả người, thì ra đêm đó nhất cử nhất động của nàng đều bị người ta giám thị, bản thân nàng lại không hề hay biết gì, xem ra lão đầu này có võ công vượt xa so với nàng.

    Hồng lão đại không để ý đến Tống Vân Nhi nữa, quay sang Bạch thiên tổng: "Tuy ta không biết vì sao Ân Đức lại muốn giết con gái ngươi, nhưng ta không hề thực lòng giúp hắn giết người bịt miệng. Nếu không thì con gái của ngươi dù có trăm cái mạng cũng đã chết sớm rồi."

    Bạch thiên tổng cười lạnh: "Nói như vậy là ta còn phải cảm ơn ngươi sao?"

    Hồng lão đại mặt dày da chắc, không hề để ý gì đến sự trào phúng của Bạch thiên tổng: "Cái đó mà ích gì. Chúng ta không giết con gái ngươi, nguyên nhân bên trong ắt ngươi phải biết?"

    Bạch thiên tổng hừ lạnh không đáp.

    Hồng lão đại nói: "Trong chiến dịch Tĩnh Nạn năm xưa, ngươi vốn là thủ hạ võ tướng dưới trước của Kiến Văn đế hoàng thượng, sau đó mới đầu hàng nghịch tặc Yến vương Chu Lệ. Nguyên nhân ngươi phản bội chính là vì vợ và con ngươi bị cầm giữ, ta nói có sai không?"

    Bạch thiên tổng giật bắn người, mấy người này hiểu rõ mình như vậy, xem ra đã sắp đặt mưu kế rất lâu rồi, mặt không khỏi biến sắc.

    Hồng lạo đại dừng lại một chút rồi tiếp: "Hiện giờ chúng ta bất đắc dĩ mới đành dùng lại vợ con ngươi hiếp bách ngươi làm phản, đó chỉ là biện pháp chẳng đặng đừng. Hơn nữa có thể nói ngươi vốn là người của chúng ta, hiện giờ phản loạn cũng ứng với chuyện quay về nẻo chính thôi mà."

    Bạch thiên tổng hỏi: "Nếu như ta cự tuyệt, thì kế sách mà các ngươi cực khổ lắm mới gầy dựng được chẳng phải là đổ sông đổ biển hết sao?"

    "Sẽ không đâu." Dừng lại một chút, Hồng lão đại cất tiếng hỏi kèm theo ý rất thâm sâu: "Thiên tổng đại nhân, ông chẳng lẽ chẳng nghe rồi đó sao? Những năm gần đây, những tướng quân đại thần phản bội đầu hàng Yến Vương Chu Lệ năm xưa đều chết một cách rất kỳ quái, cái đó là vì sao?"

    "Vì sao?" Bạch thiên tổng thuận miệng hỏi, sau đó lập tức minh bạch: "Là các ngươi giết?"

    "Một điểm cũng không sai! Những phản tặc chết còn không hết tội đó đều không muốn quay trở lại quy thuận hoàng thượng. Bọn chúng năm xưa làm phản đầu hàng, hiện giờ không nguyện ý quy thuận, thứ loạn thần tặc tử thế này chúng ta đều không tha một kẻ nào!" Mắt Hồng lão đại lóe hào quang, lạnh lùng nhìn Bạch thiên tổng, "Thiên tổng đại nhân, ông là người sáng suốt, hiện giờ ông còn có nước khởi binh làm phản mới có thể giữ được mang sống vợ con. Bằng không, cái thứ nghịch tặc như ngươi sợ cũng giống như bọn chúng làm quỷ dưới đao ta thôi! Vợ và con gái ngươi đều phải bồi táng với ngươi, trước khi chết còn phải chịu bị lăng nhục!"

    Nếu vậy thì bọn Hồng lão đại đều là thiết kế bắt giữ những tướng quân đại thần phản bội năm xưa, nếu có thể bức bọn họ tạo phản thì tốt nhất, bằng không thì giết sạch cả nhà họ.

    Hiện giờ, Hồng lão đại dùng vợ con của Bạch thiên tổng bức y tạo phản. Vợ và con gái lại đúng là tử huyệt của y. Mồ hôi ứa đầm đìa trên trán, y đáp: "Thủ hạ của ta chỉ có vài nghìn Kinh Doanh binh, làm sao mà đối kháng..."

    Hồng lão đại nói: "Thiên tổng đại nhân, điều này ông không cần phải lo. Binh của ông phụ trách phòng ngự cho Ứng Thiên phủ, một khi khởi sự, thiên hạ sẽ đại loạn ngay. Lúc đó các lộ nhân mả của chúng ta tự nhiên sẽ hợp lại hưởng ứng. Sau này mọi chuyện thành công, ông là người có công phục hồi nguyên triều nữa đấy!"
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này