1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Discussion in 'Truyện dịch' started by Hamin137, May 26, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 359: Chim sẻ hóa phượng hoàng
    Một chữ đơn giản thoát ra khỏi miệng, một chút bóng ma lưu lại trong lòng Chu Chu cũng hoàn toàn bị xóa đi.

    Mặc dù Ác ma đáng sợ nhưng cũng không thể làm nàng tuyệt vọng nữa, nàng sẽ không bởi vì sợ hãi mà lui bước.

    Hết thảy u tối thống khổ đã trở thành quá khứ, rồi sẽ có một ngày thực lực của nàng vượt qua hắn, sẽ báo thù cho tộc nhân của nàng. Hiện tại nàng cũng giống với ác ma kia, thân mang ba loại Thiên Hỏa, có lẽ tu vi chiến lực của họ cách biệt quá xa, nhưng ít nhất thì đã có đủ lực đánh một trận.

    Thông qua cây thần, Chu Chu có thể cảm giác được Diễm Thí Thiên đang ở gần đó, còn có các sư huynh sư tỷ của nàng nữa, chẳng qua là không biết tình huồng hiện tại của họ ra sao?

    Cây thần như là một câu đố cổ xưa mà thâm ảo, nàng bây giờ còn có quá nhiều ràng buộc, không thể tĩnh tâm cảm nhận, không đạt tới trình độ thông linh, cho nên chỉ có thể cảm giác được các sư huynh sư tỷ hiện không lo lắng tính mạng, cùng với Diễm Thí Thiên đang được hơi thở của cây thần bao lại thật chặt.

    Thay vì tốn thời giờ ở trong này cảm ứng, không bằng đi tìm Sa Hoài Đan đang chờ đợi bên ngoài hỏi còn nhanh hơn.

    Chu Chu đưa tay phất một cái lên Thanh Ngọc Ngô Đồng, cả gốc đại thụ hoa mỹ liền hóa thành từng điểm sáng chui vào trong thân thể nàng. Nàng không thể phụ lòng các sư huynh sư tỷ vất vả mạo hiểm, phải tranh thủ thời gian cứu mấy vị trưởng lão ra ngoài!

    Sa Hoài Đan và Đạo Quân Giáp Hỏa đang lo lắng chờ đợi trên đảo nhỏ, thấy một đạo độn quang tuyết trắng bay tới từ phương hướng đảo Âm Dương, hai người đều cảm thấy uy áp trên người đối phương vô cùng cường đại khiến họ phải run rẩy… Chẳng lẽ là Diễm Thí Thiên? Hai người không hẹn mà cùng kéo căng thân thể, tiến vào trạng thái đề phòng.

    Chỉ một lần hô hấp, đạo độn quang kia đã lướt đến trước mặt Sa Hoài Đan, giọng nói ngọt ngào của Chu Chu truyền đến: “Đan sư huynh, các sư huynh sư tỷ ta, còn có mấy vị trưởng lão vẫn mạnh khỏe chứ?”

    Sa Hoài Đan thấy rõ thiếu nữ tuyệt mỹ trước mắt, một đôi con ngươi màu lam gần như ngay lập tức biến thành hình trái tim, lắp bắp nói: “Tốt, tốt! Hết thảy đều bình thường, muội thành công?”

    Chu Chu gật đầu nói: “Đúng vậy.”

    Đôi mắt hình trái tim của Sa Hoài Đan nhất thời trợn tròn, Chu Chu tiến vào lòng đất đảo Âm Dương, hình như mới năm ngày a! Lại có thể hấp thu dung hợp hoàn toàn Thiên Hỏa? Đây là cái loại tốc độ gì?

    Mấy năm này hắn vẫn thường xuyên giao thiệp với mấy trưởng lão Đan tộc, cũng nghe bọn họ nói không ít về các loại mồi lửa trên thế gian, biết rõ Thiên Hỏa là loại mồi lửa có uy lực cường đại nhất, đương nhiên cũng khó thuần phục nhất.

    Các trưởng lão đã nói, các tiền bối tiên hiền trước đây từng hấp thu Thiên Hỏa, không ai không phải người có đại tài kinh thiên vĩ địa, tu vi tư chất có một không hai trong thiên hạ, hơn nữa còn phải có cơ duyên, ngộ tính và số phận thật tốt mới miễn cưỡng có thể hấp thu một loại Thiên Hỏa.

    Diễm Thí Thiên dùng thời gian mấy nắm hấp thu một loại Thiên Hỏa, lại tốn sức chín trâu hai hổ, lần lượt hấp thu thêm hai loại nữa, đã được công nhận là tuyệt đỉnh thiên tài trước nay chưa từng xuất hiện, lại không thể so sánh được với tiểu cô nương mới hai mươi trước mặt này. Dùng có mấy ngày mà đã hấp thu hết ba loại Thiên Hỏa? Thật hay giả đây?

    Này còn có để người khác sống hay không đây?

    Chu Chu thật vất vả mới có thể khiến Sa Hoài Đan phục hồi tinh thần lại: “Chúng ta đi cứu mấy vị lão tiên sinh trước, trên đường muội sẽ kể hết với huynh.”

    Chu Chu đương nhiên không có ý kiến, trên Bắc Hải luôn bị một tầng Băng Vụ mê chướng bao phủ, nếu không có người quen thuộc nơi này dẫn đường, rất dễ đi sai phương hướng. Tiểu đảo nơi mấy vị trưởng lão Đan tộc sinh sống mặc dù không xa lắm, nhưng có Sa Hoài Đan dẫn đường thì sẽ tới được nhanh hơn.

    Lần đầu tiên Đạo Quân Giáp Hỏa nhìn thấy diện mục thực sự của Chu Chu cũng không tránh khỏi tim đập nhanh một trận, ông sống gần hai nghìn năm rồi, đã sớm không quan tâm đến sắc đẹp bên ngoài, ông coi trọng tu vi của Chu Chu hơn.

    Tiểu cô nương này nhìn qua tuyệt đối không quá một trăm tuổi, nhưng dường như tu vi còn cường đại hơn ông, mặc dù hơi thở trên người nàng có chút cổ quái, nhưng tu vi thực sự lại chuẩn xác là Nguyên Anh hậu kỳ, điều này sao có thể?

    “Sa đạo hữu, vị này là?” Đạo Quân Giáp Hỏa cảm thấy giọng mình có chút biến đổi, cô gái này lại gọi Sa Hoài Đan là ‘sư huynh’, nhưng nàng rõ ràng không phải là yêu tu. Còn sư huynh sư tỷ và các trưởng lão nàng nhắc tới lại là người phương nào?

    Không nghĩ tời, một yêu tu như Sa Hoài Đan lại có một sư muội lợi hại như thế, không biết đến tột cùng là nàng xuất thân từ đâu?

    Sa Hoài Đan liếc Chu Chu một cái, ý hỏi nàng có muốn nói thẳng ra hay không, Chu Chu biết giấu diếm nữa cũng không còn ý nghĩa gì, liền thi lễ với Đạo Quân Giáp Hỏa, nói: “Vãn bối Đan Hoàng, xuất thân Đan tộc, mấy vị trưởng lão trong tộc thân tại hiểm địa, vãn bối muốn chạy tới cứu bọn họ, phiền toái tiền bối ở lại đây tiếp ứng mấy vị sư huynh sư tỷ của vãn bối.”

    Đan Hoàng? Danh tự này hơi quen tai… Đạo Quân Giáp Hỏa chợt nhớ tới, đây không phải là tên của Thánh nữ Đan tộc sao? Giờ phút này hẳn là nàng đang làm khách quý bên trong hoàng cung thành Sùng Võ chứ, sao lại chạy đến Bắc Hải?

    Ông cũng không biết người nào của Đan tộc, làm sao biết được ai là sư huynh sư tỷ của nàng? Người Đan tộc đang ở trên đảo Âm Dương? Chẳng lẽ là vì đối phó Diễm Thí Thiên?

    Từng ý niệm thoáng lướt qua trong óc, bên kia Chu Chu và Sa Hoài Đan đã ngồi lên Ngân Sa đi được rất xa rồi.

    Đạo Quân Giáp Hỏa nghĩ mãi không ra, vừa lúc thấy một Ngân Sa cấp sau đang tuần tra tới lui ngoài đảo, nhớ mang máng Ngân Sa này là một trong mấy thân tín của Sa Hoài Đan, bèn ngồi xuống gọi nó đến trước mặt hỏi: “Sư huynh sư tỷ của tiểu thư Đan Hoàng là người phương nào? Có đặc thù gì vậy? Đạn tộc có bao nhiêu người đến đảo Âm Dương?”

    Ngân Sa kia lắc lắc cái đuôi, đôi mắt xanh biếc trợn to, nói: “Đan tộc chỉ có bốn bị trưởng lão ở trên đảo phụ cận, làm gì có người khác. Còn sư huynh sư tỷ của tiểu thư Đan Hoàng không phải là đi cùng các ngươi tới Bắc Hải sao? Dẫn đầu là người có bộ dáng trẻ con, còn có hai sư huynh, một người nhã nhặn, một người mặt lạnh như băng, còn có một vị sư tỷ rất xinh đẹp.”

    Ánh mắt Đạo Quân Giáp Hỏa trừng lớn, so ra còn lớn hơn mắt của Ngân Sa kia, cũng quên không so đo thái độ nó không đủ cung kính: “Mấy người phái Thánh Trí kia là… là sư huynh sư tỷ của tiểu thư Đan Hoàng?”

    Tu vi của lão đại bọn họ còn kém Đan Hoàng một đoạn xa, cũng chưa từng nghe qua phái Thánh Trí có quan hệ mật thiết với Đan tộc như vậy, Trịnh Quyền chỉ là sư phụ trên danh nghĩa của đám người Đề Thiện Thượng, có lẽ bối phận của hắn cao hơn Đan Hoàng, nhưng tu vi lại thấp hơn, làm sao có thể khiến cho một Thánh nữ Đan tộc xưng mấy tiểu bối Thánh Trí phái là sư huynh sư tỷ?

    “Đúng vậy! A! Ngươi không biết tiểu thư Đan Hoàng và Chu Chu cô nương là một người?” Ngân Sa không có tâm cơ gì, nói.

    Đạo Quân Giáp Hỏa gần như bị cái tin tức này đánh cho ngất xỉu.

    Cái người suốt ngày ôm một con heo, lớn lên xấu xí quê mùa, bộ dạng như ngờ nghệch như cô gái nông thôn lại chính là Thánh nữ Đan tộc – Đan Hoàng?

    Đạo Quân Giáp Hỏa suy nghĩ một chút thì đã hiểu ra đây là do tộc nhân Đan tộc ngụy trang cho nàng để tránh khỏi sự truy bắt của Diễm Thí Thiên, nhưng kiểu ngụy trang này thật là… rất sáng tạo.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 360: Quay lại đâm một giáo
    Trên đảo nhỏ vô danh cách đảo Âm Dương khoảng năm trăm dặm, bốn vị trưởng lão Đan tộc đang khoanh chân ngồi cùng một chỗ, tâm tình hết sức phức tạp.

    Bọn họ để ý nhất không phải là sống chết của chính mình, mà là an nguy của Chu Chu.

    Nếu không phải từng nghe Đan Nghê nói Chu Chu hấp thu loại Thiên Hỏa thứ hai chỉ mất năm ngày, bọn họ tuyệt đối sẽ không có ý định để nàng đi hấp thu loại Thiên Hỏa uy lực thứ ba này.

    Không đề cập tới Diễm Thí Thiên ở trên đảo có phá đám hay không, mà dưới loại tình huống cấp bách như vậy, dung hợp ba loại Thiên Hỏa có khó khăn và nguy hiểm vô cùng lớn. Nhưng tình thế bức bách, bọn họ không thể không cổ động Chu Chu đi mạo hiểm như vậy.

    Diễm Thí Thiên đã đánh chủ ý lên đảo Âm Dương, một khi thật sự thành công, rất nhanh hắn sẽ phát hiện ra sâu dưới đảo cất giấu Mật Tuyền Tịnh Hỏa, đến lúc đó Chu Chu muốn lấy được Thiên Hỏa như vậy lại càng khó như lên trời.

    Đối với Chu Chu mà nói, điều kiện thuận lợi duy nhất chính là Vạn Niên Hợp Hoan Thụ trên đảo, trong phạm vị được cây thần che chở, dù có thất bại, Chu Chu cũng không cần lo lắng nguy hiểm đến tính mạng.

    Bốn người đã ở trên đảo này chờ hết năm ngày, cảm giác mỗi ngày đều dài vô cùng, tâm tình ngày càng thấp thỏm bất an.

    Nếu như không lo lắng tự ý rời khỏi đây sẽ khiến Diễm Thí Thiên chú ý tới, chỉ sợ bọn họ đã không nhịn được chạy tới đảo Âm Dương xem xét tình huống của Chu Chu rồi.

    Đến chạng vạng ngày thứ sáu, trong con mắt chờ đợi mỏi mòn của bốn vị trưởng lão, một đạo độn quang tuyết trắng như sao chổi xẹt qua bầu trời đêm đáp xuống đảo nhỏ.

    Thấy rõ người tới, bốn vị trưởng lão mừng rỡ như điên, cơ hồ muốn xoa xoa mắt xem mình có phải đang mơ hay không.

    Đan Nhiễm trưởng lão lớn tuổi nhất, nửa mong đợi nửa lo âu kéo tay Chu Chu, hỏi dò: “Hoàng Nhi, con tìm được Mật Tuyền Tình Hỏa không?”

    Chu Chu gật đầu nói: “Tìm được rồi ạ! Trước hết để con tiêu trừ hỏa ấn cho mọi người đã rồi hãy nói.”

    Các sư huynh sư tỷ còn đang bị vây trên đảo Âm Dương, có muốn nói gì thì đợi mọi người bình an rồi nói cũng không muộn.

    Bốn vị trưởng lão kích động gật đầu, khoanh chân ngồi xuống.

    Không gian vô tận bên trong Vạn Niên Hợp Hoan Thụ, Diễm Thí Thiên có chút cảm ứng, chân mày cau lại tự nhủ: “Tiểu mĩ nhân lại có thể luyện hóa hỏa ấn của ta? Chẳng lẽ nàng đã hấp thu Mật Tuyền Tịnh Hỏa? Muốn cứu bốn lão già kia? Ha ha ha! Bổn cung phải xem nàng có cái bản lĩnh đó hay không?”

    Vừa nói vừa nhẹ nhàng búng đầu ngón tay…

    Trên đảo nhỏ vô danh, Chu Chu ngồi giữa bốn vị trưởng lão, toàn thân thiêu đốt liệt diễm vô sắc, ngay cả thân ảnh của nàng cũng trở nên trong suốt.

    Liệt diễm vô sắc theo thủ ấn của nàng mà hóa thành bốn đầu hỏa long trong suốt, gào thét bắn về hỏa ấn trên lưng bốn vị trưởng lão.

    Chu Chu đã từng thử dùng Mật Tuyền Tịnh Hỏa luyện hóa hỏa ấn trên người mình, lần này đúng là xe nhẹ đường quen, khiến hỏa ấn trong sự thiêu đốt của Mật Tuyền Tịnh Hỏa dần dần nhạt màu.

    Bọn họ còn chưa kịp thở phào, hỏa ấn màu xám bỗng nhiên thu nhỏ lại, sau đó ‘bụp’ một tiếng, vỡ ra hóa thành một đạo hắc tuyến dài mảnh cố gắng chui vào kinh mạch bốn vị trưởng lão.

    Nếu để nó thực hiện được điều này, kinh mạch bốn vị trưởng lão sẽ bị Diệt Thế Chi Hỏa ăn mòn hủy hoại, cho dù không chết cũng sẽ biến thành phế nhân!

    Sa Hoài Đan hộ pháp bên cạnh cực kỳ hoảng sợ, Chu Chu lại không kinh hoàng, nàng đã sớm có chuẩn bị, mười ngón tay lại tung bay thay đổi thủ ấn. Liệt diễm trong suốt đang thiêu đốt trên lưng bốn vị trưởng lão bỗng lóe ra một đoàn tia sáng màu cam, chính là Vĩnh Sinh Chi Hỏa dung hợp từ Trường Sinh Tiên Hỏa, và Húc Dương Minh Hỏa.

    Ngọn lửa màu cam nhanh chóng bao bọc lấy hắc tuyến đang muốn chạy trốn, Diệt Thế Chi Hỏa hóa thành hắc tuyến kia vặn vẹo cố gắng phá vỡ màng Vĩnh Sinh Chi Hỏa bao quanh nó, nhưng không thể được.

    Diệt Thế Chi Hỏa niêm phong trong hỏa ấn dù sao cũng có hạn, Diễm Thí Thiên hiện nay đang bị vây trên đảo Âm Dương xa cách vạn dặm, còn Chu Chu lại ở ngay bên cạnh bốn vị trưởng lão, Diệt Thế Chi Hỏa bị Vĩnh Sinh Chi Hỏa cuồn cuộn không dứt phong ấn trong một phạm vi cực nhỏ, mặc cho Mật Tuyền Tịnh Hỏa luyện hóa.

    Không gian bên trong cây thần, đầu ngón tay Diễm Thí Thiên run lên, đau nhói kịch liệt đột nhiên đánh tới.

    Thế công của hỏa ấn thất bại, hắn vì khinh thường mà bị Chu Chu phản kích suýt nữa bị thương. Nếu không phải lo lắng thân thể mấy vị trưởng lão kia không thể thừa nhận thì phản kích của Chu Chu có thể còn mạnh mẽ hơn nữa.

    Diễm Thí Thiên giận tím mặt, hết lần này tới lần khác, dưới tình huống hiện tại hắn chỉ có thể bất thình lình bị đột kích như vậy, nhưng không cách nào nghịch chuyển tình thế.

    Đan Hoàng rõ ràng đã dự liệu trước được hắn có thể cảm ứng được hỏa ấn mà phản kích, cố ý đào hố chờ hắn nhảy xuống. Thiếu nữ không rành thế sự kia từ lúc nào lại trở nên giảo hoạt lão luyện như vậy?

    Diễm Thí Thiên bỗng nhiên nghĩ đến cái gì đó, trợn trừng mắt nhìn sang mấy người phái Thánh Trí – nhất định là mấy tên đáng chết đó ảnh hưởng tới nàng!

    “Tiểu mĩ nhân của ta, phản kháng ta sẽ phải trả giá đắt đó… Nàng cho rằng hấp thu được ba loại Thiên Hỏa là có bản lãnh đối nghịch với ta rồi sao? Cũng tốt, chờ đến khi nàng dung hợp được Hư Không Toại Hỏa, chính là thời khắc ta nhất thống phàm giới. Ta sẽ cho nàng biết, ai mới là người mạnh nhất trên đại lục Tấn Tiềm này, lựa chọn duy nhất của nàng chỉ có thể là phục tùng ta!”

    Diễm Thí Thiên từ từ nắm chặt nắm đấm, hiện tại hắn không muốn thừa nhận sự rung động cùng không cam lòng sâu trong lòng hắn.

    Mới chỉ qua mấy tháng sau một trận đánh trên tháp Vũ Thần, Đan Hoàng đã hấp thụ xong loại Thiên Hỏa thứ ba, nếu không phải hắn đã sớm hạ thủ với Đan tộc, nếu để nàng được gia tộc toàn lực tài bồi, thực lực hiện tại chắc chắn vượt qua hắn.

    Thiên phú khủng bố như vậy, cũng khiến hắn ghen ghét không thôi, nhưng không sao cả, Đan Hoàng chỉ có thể đi đến đây thôi… Đan tộc nhất định đã ký thác tất cả hy vọng trên người nàng, nhưng nếu bọn họ biết ba loại Thiên Hỏa còn lại đều đang nằm trong tay hắn, sẽ có vẻ mặt gì đây?

    Diễm Thí Thiên nghĩ tới đấy, không khỏi cười khẽ.

    Thiên tư có xuất chúng hơn nữa thì có ích lợi gì, cuối cùng nhất định chỉ là hòn đá lót chân cho hắn bước lên bảo tọa chí cao.

    Trên đảo nhỏ, mặt trời mọc rồi lại lặn, suốt một ngày rưỡi, hỏa ấn trên lưng bốn vị trưởng lão rốt cục cũng được luyện hóa triệt để, Chu Chu cẩn thận cảm ứng, xác định không còn hậu hoạn nào nữa, mới thu Thiên Hỏa vào trong cơ thể.

    Bốn vị trưởng lão đồng thời phun ra một ngụm máu đen, từ từ mở mắt.

    Mặc dù được Chu Chu cố gắng khống chế, nhưng trong quá trình luyện hóa hỏa ấn và tranh đấu với Diệt Thế Chi Hỏa, bốn trưởng lão không tránh khỏi bị thương một chút, cộng thêm thương thế còn tồn tại sau khi đối chiến với Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng lúc trước, không có thời gian mấy năm điều dưỡng thì khó mà khôi phục lại trạng thái đỉnh cao.

    Chu Chu nhớ tới lời Sa Hoài Đan kể lại, nói Lâm Chấn Kim đã quay đảo lại Âm Dương, liền không nhịn được mà lòng như lửa đốt.

    Hôm nay chính là ngày cấm chế của Vạn Niên Hợp Hoan Thụ được giải trừ, đến lúc đó các sư huynh sư tỷ và Diễm Thí Thiên, Tô Đạm Hồng sẽ xuất hiện trên đảo.

    Nàng thỉnh cầu Sa Hoài Đan triệu Ngân Sa đưa mấy vị trưởng lão về chiến thuyền của tam đại tông môn, còn mình thì nhanh chóng xoay người chạy về đảo Âm Dương.

    Mặc dù tất cả những người ngoại lai lên đảo đều bị áp chế xuống dưới Kết Đan kỳ, nhưng trong trận kịch chiến lúc trước lại có thể khiến mấy vị đạo quân Nguyên Anh trên đảo phải vận dụng cấm chế pháp trận, có thể thấy được Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng còn nhiều chiêu số lợi hại khác, dù là tu sĩ Nguyên Anh cũng phải kiêng kỵ, Chu Chu nghĩ đến đây không khỏi run sợ trong lòng.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 361: Thông linh
    Bên trong Vạn Niên Hợp Hoan thụ, dựa vào thần lực khổng lồ cộng thêm đan dược đầy đủ, qua mấy ngày tĩnh dưỡng, thương thế của Doãn Tử Chương căn bản đã khôi phục, cùng Đề Thiện Thượng thay phiên nhau hộ pháp cho hai người Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục.

    Bọn họ ở trong bóng tối, cũng không biết qua bao lâu, sáu cột sáng từ lúc xuất hiện đến nay đã lần lượt tắt mất ba cột, cây thần trước sau vẫn không có chút phản ứng nào.

    Còn lại ba cột sáng, vừa vặn bị ba người chiếm mất, Đề Thiện Thượng nhàm chán đến cực độ, sán vào một vị trưởng lão Kết Đan họ Trang của cung Thái Hư, thấp giọng hỏi: “Ông xem người nào trong số bọn họ sẽ thành công?”

    Trang trưởng lão là một trong ba người đầu tiên thông linh thất bại với cây thần, nghe thấy câu hỏi của Đề Thiện Thượng, mặt ủ mày chau: “Hi vọng không là Tô Đạm Hồng.”

    “Cây thần sẽ không có tâm nhãn thấp như vậy đâu. Có tuấn nam mỹ nữ không chọn lại muốn thông linh với tên yêu nhân sao?!” Đề Thiện Thượng nhìn cột sáng chói mắt phía trên Tô Đạm Hồng kia, trong lòng có chút e sợ.

    Nếu như tu vi Tô Đạm Hồng không hề bị Vạn Niên Hợp Hoan thụ áp chế, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng đấy! Nhưng thằng cha này lại thật sự là một cao thủ Nguyên Anh hậu kỳ hơn nữa còn dùng độc vô thanh vô tức. Cho dù Đề Thiện Thượng tự luyến thế nào đi chăng nữa cũng sẽ không cho là bằng mấy tu sĩ Kết Đan Kỳ bọn hắn có thể đối kháng được với tên này đâu.

    Trang trưởng lão cười khổ: “Linh hồn cây thần chỉ cần hợp ý, cũng không có ý niệm thiện ác. Nếu như có, cung Thái Hư chúng ta cung phụng cây thần nhiều năm như vậy cũng không đến nỗi trong trăm ngàn người chỉ có le que vài người có thể thông linh.”

    “Các ngươi cung phụng Vạn Niên Hợp Hoan thụ đã nhiều năm như vậy cũng chưa tổng kết ra một chút kinh nghiệm nào sao?” Đề Thiện Thượng không tin hỏi.

    “Thiên Chân sư bá từng nói muốn thông linh với Vạn Niên Hợp Hoan thụ, trừ có Mộc Linh căn, hoặc là có người song tu Mộc Linh căn hấp thu đầy đủ linh khí hệ Mộc, còn phải có bốn điều kiện đặc biệt này: một là trong cơ thể cân bằng khí âm dương, hai là Ngũ Hành tương sinh, ba là tu luyện công pháp của cung Thái Hư đạt tới tuyệt hảo, bốn là tu vi của bản thân gần hoặc đã tấn nhập Nguyên Anh kỳ. Hai cái phía sau ta còn chưa đạt tới, thất bại âu cũng là hợp tình hợp lý.” Trang trưởng lão than ngắn thở dài.

    “Ở chỗ này, bàn về cân bằng âm dương trong cơ thể đoán chừng trong chúng ta không ai bì kịp được tên yêu nhân kia?”

    Đề Thiện Thượng càng nghĩ càng thấy tiền đồ tối tăm. Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục đều trong sạch, chưa từng hợp thể song tu, cho dù hiện tại Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục hợp lực, hai người cho dù ăn ý làm sao so được với Tô Đạm Hồng một mình một người đây?

    Hơn nữa bọn họ chỉ mới có tu vi Kết Đan trung kỳ, cách Nguyên Anh kỳ xa lắm đấy! Tô Đạm Hồng cũng đã tấn nhập Nguyên Anh hậu kỳ nhiều năm, điều kiện hai bên hoàn toàn không thể so sánh.

    Có lẽ Cơ U Cốc đã tu luyện qua công pháp cung Thái Hư, nhưng qua nhiều năm làm học trò của Vưu Thiên Nhận như vậy, đã sớm sửa thành tu luyện công pháp khác. Muốn đạt đến trình độ tuyệt hảo là không thể nào.

    Bản lĩnh duy nhất cũng chỉ còn Ngũ Hành tương sinh này thôi.

    Trong bóng tối một cột sáng xanh lục bỗng nhiên đung đưa kịch liệt, sau một lúc lâu cuối cùng cũng vô lực duy trì, tản ra thành vô số điểm sáng rồi hoàn toàn dập tắt. —— Một trưởng lão Kết Đan duy nhất của cung Thái Hư còn sót lại sau những cố gắng thông linh với cây thần cuối cùng cũng phải tuyên cáo thất bại.

    Bốn vị trưởng lão Cung Thái Hư nhìn nhau cười khổ không nói gì. Hiện tại chỉ hy vọng Tô Đạm Hồng cũng thất bại thôi, nếu không ngày cuối của cung Thái Hư đang ở ngay trước mắt.

    Thời gian từng chút từng chút trôi đi, cột sáng bên Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục cũng bắt đầu lay động, hơn nữa biên độ càng lúc càng lớn, trên mặt hai người rõ ràng lộ ra sự suy yếu và mệt mỏi. Thời gian dài tụ tập thần khí rốt cục cũng làm bọn hắn không còn chút sức lực nào.

    Cùng lúc đó, bên cột sáng của Tô Đạm Hồng có ánh sáng màu yêu dị nhưng ánh sáng xanh ngọc lại phát ra càng ngày càng rạng ngời.

    Lòng người cung Thái Hư và Đề Thiện Thượng, Doãn Tử Chương càng trầm xuống.

    Cơ U Cốc bỗng nhiên mở mắt ra nhìn Doãn Tử Chương, cúi đầu phun ra ba chữ: “Băng Hỏa Ngọc.”

    Dưới tình trạng suy yếu cực độ hắn phải miễn cưỡng lắm mới có thể phân thần nói chuyện. Âm thanh thấp gần như không tiếng động, Doãn Tử Chương căn bản không nghe rõ, chỉ dựa vào nhìn khẩu hình mà suy đoán, may là thời gian bọn họ chung đụng đủ lâu, sự ăn ý người bình thường khó có thể sánh bằng, nên chỉ đoán thôi cũng đúng ý.

    Hắn một tay lấy từ trong dây lưng trữ vật ra pho tượng nhỏ nửa hồng nửa bạc năm đó lấy được trong bảo tàng Băng Hỏa Thần Vương, ném cho hai người Cơ, Thạch.

    Pho tượng này thần kỳ ở chỗ là nó lại có thể dễ dàng xuyên phá bong bóng đang vây quanh người bọn họ.

    Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục phối hợp chặt chẽ, đồng thời đưa tay cầm lấy đầu và đuôi pho tượng, một cảm giác đặc biệt tựa như nóng lại tựa như lạnh từ lòng bàn tay truyền đến, hơi thở vốn đã tán loạn của hai người rất nhanh lại trở lại trật tự, cảm giác suy yếu nhanh chóng tản đi hơn phân nửa.

    Cột trên đỉnh đầu hai người sáng rất mạnh, mơ hồ ép cả Tô Đạm Hồng xuống.

    Hai mắt từ từ nhắm lại, trong hoảng hốt tựa hồ nghe thấy, nhìn thấy rất nhiều âm thanh và hình ảnh.

    Thiên địa sơ khai, một mảnh hỗn độn, một mầm móng nho nhỏ chui từ dưới đất lên.

    Ngày đêm luân phiên, mầm móng nho nhỏ trong khi thời gian đang lưu chuyển đã biến thành đại thụ chọc trời, mặc cho bãi bể nương dâu, đại thụ vẫn kiên định tuân theo sứ mệnh mà chậm rãi sinh trưởng, qua những thăng trầm rồi cũng hóa thành vĩnh hằng.

    Cơ U Cốc cùng Thạch Ánh Lục tựa hồ nghe đã có người bên tai nhẹ nhàng đọc một câu: “Vô- điểm khởi đầu của trời đất, Thủy- trong suốt sạch sẽ”

    Đại thụ trước mắt hóa thành hư vô, nhưng bọn hắn có thể cảm giác rõ ràng chỗ nào cũng thuộc về sinh mệnh, thuộc về vĩnh hằng, tuân theo quy luật biến ảo đặc biệt.

    Tâm linh trở nên tinh khiết trong sáng như thủy tinh, yên lặng nói không ra bằng lời, phảng phất cùng thiên địa vạn vật hòa hợp thành một thể.

    Đề Thiện Thượng và Doãn Tử Chương thấy cột sáng xanh lục phía trên hai người khôi phục ổn định, đang thở phào nhẹ nhỏm, bỗng nhiên cột sáng lại một lần nữa rung động.

    Đề Thiện Thượng gần như muốn giơ chân chửi: Con mẹ nó, được thì được, không được thì không được, còn muốn đùa bỡn người ta sao?!

    Chẳng qua lần này cột sáng cũng không chỉ đung đưa rồi trở nên hư ảo ảm đạm như lúc trước, ngược lại càng chói mắt sáng ngời hơn.

    Mặc dù mấy trưởng lão Kết Đan cung Thái Hư chưa từng tự mình được chứng kiến cây thần thông linh cùng với người ta có khung cảnh gì nhưng cũng rõ ràng cảm giác được, hơi thở Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục phát ra càng ngày càng tương cận cùng Vạn Niên Hợp Hoan thụ.

    Oành!

    Cột sáng trên đỉnh đầu hai người Cơ, Thạch bỗng nhiên nổ bung, tia sáng chiếu rọi không gian đen tối sáng như ban ngày, ánh sáng có mặt ở khắp nơi, cột sáng trên đầu Tô Đạm Hồng kia biến mất hoàn toàn không thấy bóng dáng.

    Con ngươi Tô Đạm Hồng gần như muốn nứt ra, cuồng nộ nhìn về bọn họ, nhưng trước mặt cũng chỉ có một khung cảnh đẹp đẽ, cái gì cũng không nhìn được.

    Hắn thất bại! Hắn lại thất bại! Lại không ngờ thua trên tay hai tu sĩ Kết Đan trung kỳ nho nhỏ!

    Trời cao sao mà bất công!

    Tâm tình Diễm Thí Thiên cũng ác liệt tới cực điểm. Hắn nghĩ kết quả xấu nhất chẳng qua cũng là Tô Đạm Hồng không cách nào thông linh cùng với cây thần, đợi đến hết bảy ngày, bằng Thiên Hỏa và độc thuật của bọn hắn, cho dù chỉ còn tu vi Kết Đan Kỳ, mấy tên trước mặt cũng chỉ là mấy con kiến hôi.

    Không nghĩ tới thế nhưng lại phát sinh chuyện ngoài ý muốn như vậy!

    Cho dù là người cung Thái Hư cũng rất ít người mới ở Kết Đan Kỳ đã thông linh được với Vạn Niên Hợp Hoan thụ, hôm nay lại để cho hai tu sĩ trẻ tuổi xuất thân từ môn phái tam lưu làm được rồi.

    Diễm Thí Thiên lành lạnh mỉm cười, mấy người phái Thánh Trí này nhất định phải chết!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 362: Hỗn chiến
    Ánh sáng chói mắt cuối cùng cũng tan hết, mọi người rõ ràng phát hiện mình đã rời khỏi thế giới tối tăm bên trong cây thần, trở lại chỗ chiến đấu lúc trước.

    Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng tu vi tương đối cao, phản ứng đầu tiên, Hỏa Linh Huyền Long cùng mấy chục chất độc ngưng tụ thành châm nhỏ xanh biếc bay về phía Thạch Ánh Lục và Cơ U Cốc còn chưa kịp khôi phục tỉnh táo, muốn thừa dịp bọn họ vô ý thức, tiên hạ thủ vi cường*. (ra tay trước thì chiếm được lợi thế)

    Cho dù không thể giết chết bọn chúng, ít nhất cũng phải cho chúng bị thương nặng, không có hai kẻ có thể thông linh với Vạn Niên Hợp Hoan thụ này cản trở, những người khác không đáng bận tâm.

    Đáng tiếc một kích này của bọn họ căn bản còn không chạm được vào hai người kia đã bị Doãn Tử Chương và Đề Thiện Thượng mắt cũng còn chưa mở ra đã thi triển bản lĩnh phòng hộ mạnh nhất, chắn trước hai đồng môn.

    Bùm một tiếng thật lớn, sau đó là một loạt âm thanh leng keng, tay Doãn Tử Chương nâng Tủy Băng thạch to lớn chắn ở phía trước. Đề Thiện Thượng đang ở giữa không trung, hai tay đặt lên đầu vai hắn, hai người tạo thành một pháp trận tổng hợp, kịp thời chặn lại thế công của bọn Diễm Thí Thiên.

    Tốc độ phản ứng và sự phối hợp ăn ý như thế là nhờ vô số lần thực chiến mà rèn được, gần như đã biến thành bản năng phản ứng của họ.

    Mới vừa rồi Vạn Niên Hợp Hoan thụ phát ra ánh sáng chói mắt khắp không gian, mặc dù Đề Thiện Thượng và Doãn Tử Chương không biết đã phát sinh chuyện gì, cũng đã lấy ra pháp bảo của mình chuẩn bị ứng biến cho tình huống đột phát.

    Đổi lại là người khác, căn bản sẽ không nghĩ tới Diễm Thí Thiên đường đường là thái tử cường quốc, cùng Tô Đạm Hồng cũng là đại tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ, thế mà lại thừa loạn đánh lén.

    Nhưng bọn Đề Thiện Thượng cũng đã sớm quen thuộc. Bọn họ bình thường đối diện với đối tượng “Nhật Hành một thiện”, người nào mà không phải là hạng người tàn nhẫn xảo trá. chiêu số đánh lén bỉ ổi hơn trăm ngàn lần bọn họ cũng đã thấy nhiều.

    Bàn về hiểu biết mưu mẹo nham hiểu, Diễm Thí Thiên còn cách họ tương đối xa.

    Chẳng qua là thực lực chênh lệch quá lớn, mặc dù nỗ lực chặn lại công kích bất ngờ của đối phương, cánh tay Doãn Tử Chương và Đề Thiện Thượng vẫn bị tê rần, ngực vô cùng khó chịu, chân nguyên suýt nữa không thể giữ vững nữa.

    Mắt thấy đợt tấn công thứ hai, thứ ba của đối phương liên miên không dứt, hai người cũng thấy hỏng bét.

    Song đang trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng lại đột nhiên nhảy ra khỏi chỗ, Doãn Tử Chương định thần nhìn lại, hóa ra là Lâm Chấn Kim bất ngờ xuất hiện, toàn lực xuất thủ bức lui hai người này.

    Doãn Tử Chương sửng sốt, sau đó là căng thẳng hẳn lên.Mình hắn mạo hiểm là một chuyện, nếu như liên lụy đến phụ thân, làm sao hắn có thể an tâm.

    Lâm Chấn Kim không chờ Doãn Tử Chương kịp nói gì, hai mắt chăm chú nhìn Diễm Thí Thiên cùng Tô Đạm Hồng, nói: “Hai vị thật là có khí phách, đường đường thái tử Đan quốc cộng thêm quốc sư đệ nhất hoàng thất, thế mà lại chạy đến đảo Âm Dương này để đối phó với mấy hậu sinh tiểu bối.”

    Diễm Thí Thiên cười ngạo nghễ, cũng lười hỏi lai lịch ông: “Ngươi không phải là tiểu bối, vậy đón thử hai chiêu của Bổn cung xem sao!”

    Vừa nói chỉ vào Huyền Long đang quanh quẩn trong không trung, một đợt Diệt Thế Chi Hỏa phun về phía Lâm Chấn Kim.

    Bị cấm chế của cây thần kiềm chế, uy năng của Thiên Hỏa trên đảo còn chưa tới một phần mười của ngày thường. Dù vậy, đối phó một tu sĩ Nguyên Anh bình thường cũng dư dả rồi.

    Vấn đề là Lâm Chấn Kim không phải là tu sĩ Nguyên Anh bình thường. Đối với Lâm thị mà nói, ông là thiên tài trẻ tuổi có tiềm lực nhất (thứ hai là con của ông Doãn Tử Chương, không có thứ ba). Bối cảnh Lâm thị như vậy, trên tay ông sao có thể không có vài món pháp bảo lợi hại đây?

    Hơn nữa Lâm Chấn Kim ở lại đảo chính là vì giúp nhi tử đối phó Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng, cũng sớm đã nghĩ kỹ phương pháp đối địch.

    Diệt Thế Chi Hỏa cách ông còn có mấy trượng, một chiếc ô màu lam liền nghênh đón, Liệt Diễm đỏ đen mãnh liệt đụng phải ô lại bị bay tán loạn ra khắp nơi.

    Ô này không cần bàn cãi cũng chắc chắn là một tiên khí.

    Hai trưởng lão Kết Đan cung Thái Hư chờ Lâm Chấn Kim đến liền vội vàng lao ra, thi triển các phương pháp bảo hộ mấy đồng môn trọng thương hoặc chưa hồi phục tinh thần.

    Chờ những tên trưởng lão Kết Đan cung Thái Hư kia từ trong cây thần đi ra tới khi mở mắt, Diễm Thí Thiên và mấy người Lâm Chấn Kim đã giao thủ được mấy hiệp.

    Mấy trưởng lão nghĩ đến phản ứng chậm chạp của mình và đồng môn, không khỏi xấu hổ một hồi.

    Bàn về tu vi trong bọn họ có vài người thắng được Doãn Tử Chương, nhưng nói đến ứng biến khi thụ địch, chín người bọn họ cũng không bằng người ta.

    Thế công của Diễm Thí Thiên bị Lâm Chấn Kim ngăn lại, Tô Đạm Hồng nóng nảy tấn công chống lại Doãn Tử Chương hợp lực liên thủ cùng Đề Thiện Thượng vẫn không thấy hiệu quả, mà Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục đã từ từ khôi phục thần trí.

    Sau khi cùng cây thần thông linh, thần kỳ nhất là việc thoáng cái đã cảm ứng được vô cùng rõ ràng mỗi một dị động trên đảo, thần hồn được cây thần tẩm bổ đã trở nên cường đại vô cùng.

    Bọn họ thậm chí có loại cảm giác chỉ cần bọn họ tập trung ý niệm câu thông với cây thần, dù cho cuộn lại cả đảo Âm Dương này cũng là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Hai mắt Cơ U Cốc khép hờ, một tay đón một tia sáng xanh lục từ dưới đất bắn nhanh ra, trong lúc các tia sáng phối hợp ăn ý, một pháp trận khổng lồ đã vây mọi người trong sân lại.

    Nhìn từ chỗ bọn Diễm Thí Thiên chỉ thấy được một mảnh núi trống trải bên trên mọc lên từng cây cổ thụ, biến thành một rừng rậm nguyên thủy che khuất cả bầu trời.

    Tô Đạm Hồng và Diễm Thí Thiên liếc nhau một cái, biết đây là Cơ U Cốc cùng Thạch Ánh Lục lợi dụng cây thần chi lực chứa pháp trận có đặc tính mê huyễn.

    Thần hồn Tô Đạm Hồng cũng cường đại không kém Chu Chu là mấy. Hắn lập tức nhắm mắt cố gắng lấy thần thức cảm giác cảnh vật thật sự ở xung quanh, bài trừ mê trận ảo thuật này. Đáng tiếc thần thức của hắn giống như bị cái gì đó kìm hãm, đông cứng lại, căn bản không thể khuếch tán về bốn phía.

    Diễm Thí Thiên quyết định thật nhanh: “Rời khỏi đảo trước rồi hãy nói.”

    Tiếp tục ở lại đảo Âm Dương đã không có chút ý nghĩa nào. Tô Đạm Hồng mất đi cơ hội thông linh cùng cây thần. bọn họ từ vừa mới bắt đầu đã bị thụ động khắp nơi, thay vì bị vây ở trên đảo đánh một trận chỉ ngột ngạt công thủ, còn không bằng dứt khoát rời đi.

    Bên ngoài đảo Âm Dương chính là thiên hạ của hắn. Hắn cũng muốn xem một chút những con kiến hôi nho nhỏ này rời khỏi đảo Âm Dương còn dựa vào cái gì mà diễu võ dương oai!

    Chủ ý đã định. Diễm Thí Thiên giơ tay lên thả ra Hỏa Linh Huyền Long mở đường. Hai người bọn họ đối với pháp trận nghiên cứu có hạn, phương pháp phá trận trực tiếp nhất chính là cường công.

    Huyền Long được chủ nhân kích thích, ngửa mặt lên trời thét lớn một tiếng, đuôi dài xòe ra, biến thành một Hắc Long khổng lồ dài chừng mười trượng, gào thét phun ra một đợt Diệt Thế Chi Hỏa đen phiếm đỏ tanh nồng, lấy tư thế không thể ngăn cản xông về phía trước.

    “Tu vi của các ngươi quá yếu, cho dù thông linh được cùng Vạn Niên Hợp Hoan thụ thì có thể làm được gì? Bổn cung muốn dẫn người rời đi, các ngươi không cản được. Bổn cung xem một chút các ngươi có thể làm rùa đen rụt đầu trên đảo này bao lâu! Đáng tiếc cho người phái Thánh Trí không đợi được các ngươi đi nhặt xác cho chúng rồi.” Trong tiếng của Diễm Thí Thiên lộ ra hàn ý lạnh đến thấu xương. Cho dù hắn không nói, đám người Cơ U Cốc cũng biết sau khi hắn rời đi đảo Âm Dương sẽ làm cái gì.

    Nhưng đúng như lời hắn, cho dù hắn ở trên đảo tu vi bị áp chế rất nhiều, nhưng uy năng của Thiên Hỏa vẫn không người nào có thể ngăn được. Bọn họ dù có Lâm Chấn Kim lợi hại nhưng vẫn không làm gì được, chỉ có thể nhìn hắn càng lúc càng xa, mắt thấy sắp hoàn toàn phá trận chuẩn bị chạy mất......
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 363: Hỏa linh lửa
    “Có người tới! Có thể là tiểu sư muội, chúng ta mau đi tiếp ứng!” Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục đột nhiên cảm giác được một luồng hơi thở mạnh mẽ dị thường, dường như có thể sánh ngang cùng với Diễm Thí Thiên, Tô Đạm Hồng đang từ xa tiến lại, rất nhanh sẽ chạm mặt với Diễm Thí Thiên.

    Diễm Thí Thiên còn đang trên đảo, năng lực cảm giác bị ảnh hưởng, lại còn bận chỉ huy Huyền Long mở đường, cho nên đến khi hơi thở tiến tới rất gần mới phát hiện ra.

    Hiện tại Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục chẳng những không bị hạn chế còn có thể nhận được sự trợ giúp của Thụ thần chi lực, truyền âm từ xa cho Chu Chu: “Ngăn cản Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng, đừng để cho bọn họ rời khỏi đảo!”

    Chu Chu thầm rùng mình. Nàng biết lần này mình rất có thể sẽ phải chính diện chống lại Diễm Thí Thiên, nhưng đến lúc sự việc xảy đến, nàng vẫn thấy thiếu tự tin và nản chí vô cùng.

    Cũng đều hấp thu ba loại Thiên Hỏa, nàng không thể sánh bằng thực lực Diễm Thí Thiên. Nhưng nếu bỏ lỡ cơ hội hiếm có lần này, sau này còn muốn đối phó hắn lại càng khó hơn!

    Chu Chu cắn răng, liều mạng!

    Bóng ảnh Tiểu Trư nhanh chóng hiện lên phía trước người nàng, hướng về Huyền Long há mồm, phun ra một ngọn lửa màu hoàng kim, chính là dung hợp ba loại Thiên Hỏa – Bổn Nguyên Chi Hỏa!

    Trong hỏa diễm huy hoàng rực rỡ này ẩn chứa ánh sáng, sinh cơ và tinh khiết, một lần nữa chiếu sáng bầu trời bao la vốn tràn ngập tử khí, người trên đảo Âm Dương bởi vì đại chiến này đột nhiên xuất hiện mà bị làm cho sợ đến tứ tán bôn đào (chạy loạn tứ phía), các tu sĩ xa xa nhìn thấy một màn này, chỉ cảm thấy trong lòng vốn sa sút âm u ở giữ hào quang này mà được hoàn toàn tinh lọc thăng hoa.

    Diễm Thí Thiên khẽ nhếch lông mày, cuối cùng hắn cũng được gặp thiếu nữ mỹ lệ mà những năm gần đây hắn vẫn thường nhung nhớ.

    Dung mạo nàng càng đẹp hơn ngày xưa, bộ dáng nhìn qua chỉ mới mười bốn mười lăm tuổi, giữa lông mày lại nhiều hơn mấy phần quyến rũ uyển chuyển. Thiếu nữ non nớt ngây ngô năm đó đã dần dần trưởng thành.

    Diễm Thí Thiên tham lam nhìn ngắm Chu Chu. Hắn phải thừa nhận đứng trước dung nhan như vậy hắn thật không cách nào kháng cự, nếu không hắn cũng sẽ không vì nàng phí nhiều công sức, thậm chí nuôi hổ gây họa.

    Nhưng Chu Chu không có nửa phần tâm tình muốn cùng hắn chơi trò “thâm tình nhìn nhau”, trong lòng nàng chỉ có một ý niệm duy nhất —— ngăn cản hắn, giết hắn!

    Tiểu Trư phun Bổn Nguyên Chi Hỏa ra trên không trung kịch liệt đụng vào Diệt Thế Chi Hỏa, cũng không bên nào có thể chiếm được tiện nghi.

    Diễm Thí Thiên phát hiện bóng hình của Tiểu Trư, lông mày không khỏi chíu chặt. Có thể phun ra Thiên Hỏa không thể nghi ngờ chính là hỏa linh. Nhưng hỏa linh có ngoại hình kì lạ như vậy, quả thực mới thấy lần đầu!

    Hắn cũng từng nghe qua Trịnh Quyền phái Thánh Trí thu nữ đệ tử có một linh thú dạng heo biết phóng hỏa, có thể luyện chế ngũ phẩm đan dược, nhưng hắn chưa bao giờ để ở trong lòng, không nghĩ tới thứ kia căn bản không phải linh thú, mà là hỏa linh!

    Hắn cũng nhịn không được bội phục người Đan tộc, bản lãnh che dấu chân tướng như này quả thực đến cảnh giới lô hỏa thuần thanh *, nếu như không phải chính mình trông thấy, nằm mơ hắn cũng không thể nghĩ đến sẽ có tu sĩ phân liệt ra hỏa linh là một con heo!

    *Lô hỏa thuần thanh: tương truyền Đạo gia luyện đan, nhìn vào lò, thấy ngọn lửa lê màu xanh, coi là đã thành công,ví với sự thành thục của học vấn, kĩ thuật….

    Hơn nữa người phân liệt ra hỏa linh heo, chính là người đã từng dùng thiên phú tuyệt đỉnh và sự xinh đẹp vô địch để giành vị trí Thánh nữ Đan tộc Đan quốc.

    Từng ý niệm ập đến trong lòng Diễm Thí Thiên, nhưng chẳng qua cũng chỉ trong nháy mắt.

    Xưa nay Chu Chu rất nghe lời sư huynh… căn bản không chút do dự liền mang theo Tiểu Trư hạ xuống đảo Âm Dương, ngăn cản Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng. Nàng cảm giác được tu vi trong cơ thể sau khi tiến vào phạm vi đảo Âm Dương liền nhanh chóng tụt xuống, nhưng trong lúc Thiên Hỏa hai bên đụng nhau, rất nhanh nàng đã phát hiện Diễm Thí Thiên và nàng nhất định không chênh lệch lắm đâu!

    Bọn họ chỉ có hai người, nàng còn có các sư huynh sư tỷ đây! Vừa nghĩ như vậy, lòng tin trong Chu Chu tăng lên gấp bội, toàn tâm toàn ý chỉ huy Tiểu Trư triền đấu với Huyền Long.

    Nếu như là trong một trường hợp khác, trên bầu trời có một heo một rồng solo quả thực có thể nói là kỳ cảnh...... một kỳ cảnh vô cùng khôi hài.

    Thân thể Tiểu Trư tròn mập nhưng động tác cũng rất linh hoạt, nhảy lên đáp xuống liên tục, ngọn lửa trong miệng phun ra do thân thể của nó cũng không thay đổi được phương hướng công kích, mà thân thể Huyền Long quá dài bất luận uốn lượn vung vẩy như thế nào cũng không thể đánh trúng Tiểu Trư. Mục tiêu quá nhỏ cũng rất phiền toái.

    Hai con thú đốt lên ngọn lửa đen đỏ và hoàng kim, động tác mau lẹ khiến cho người khác không kịp nhìn.

    Bàn về tu vi, Diễm Thí Thiên cùng với hỏa linh Huyền Long tự nhiên cao hơn Chu Chu và Tiểu Trư nhiều. Nhưng Mật Tuyền Tịnh Hỏa mà Tiểu Trư hấp thu đã tồn tại nhiều năm cùng Vạn Niên Hợp Hoan thụ, có khả năng chống đỡ tương đối với áp chế của cây thần, ở điểm này bọn họ còn lâu mới bì kịp.

    Hơn nữa Cơ U Cốc một đường chạy tới không ngừng thúc giục thần lực của Vạn Niên Hợp Hoan thụ để bày trận đối phó Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng không bị quấy rầy ngăn trở. Bên này so với bên dưới, Chu Chu đang cùng Diễm Thí Thiên chính diện đụng nhau lần thứ nhất thì không bị thiệt thòi gì.

    Không có Huyền Long mở đường, Tô Đạm Hồng không cách nào xông phá pháp trận thần lực trên đảo, chỉ có thể dừng ở chỗ cũ giúp Diễm Thí Thiên đối phó Chu Chu. Trong lòng hắn biết Diễm Thí Thiên có ý định khác với Chu Chu cho nên rất nhiều ngoan chiêu không thế thi triển, trong lòng lo lắng không dứt.

    Hắn thì bị Chu Chu bên này cản lại, còn Lâm Chấn Kim, Cơ U Cốc, Doãn Tử Chương đã lần lượt chạy tới, mắt thấy sẽ tạo thành thế vây công.

    “Thái tử điện hạ, không thể ham chiến!” Tô Đạm Hồng gấp gáp hét lớn, hắn nhìn ra được Diễm Thí Thiên muốn bắt Đan Hoàng đi, cho nên mới rơi vào thế thụ động, bị nàng chặn lại.

    Đan Hoàng hôm nay hoàn toàn khác xa với thiếu nữ nhu nhược năm đó. Thái tử muốn bắt nàng sẽ phải phí một phen tâm tư và thời gian, trước mắt tuyệt đối không phải là thời cơ thích hợp.

    Diễm Thí Thiên biết hắn nói có lý, hừ nhẹ một tiếng phất ống tay áo một cái, Chu Chu chỉ cảm thấy một sức lực ùn ùn đập vào mặt, không nhịn được đã muốn rút lui ngay lập tức.

    Nhưng nếu nàng còn lui sẽ ngăn không được hai người này nữa.

    Chu Chu bắt đầu bướng bỉnh, cắn răng không lùi nửa bước, hai chân khựng lại, Mộc Linh trong nháy mắt cắm xuống đất mà sinh sôi. Nàng giơ hai tay lên nhanh chóng kết ấn, Mộc Linh trở nên cứng như thiết thạch, sẵn sàng đón đỡ thế công của Diễm Thí Thiên.

    Mắt thấy cự chưởng bén nhọn vô cùng sắp đánh lên người Chu Chu thì trước người của nàng bỗng nhiên ánh sáng xanh chói lóa, rễ cây xanh biếc khổng lồ cao vống lên, cứng rắn đỡ thay nàng một chưởng này.

    Là Vạn Niên Hợp Hoan thụ! Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục nhìn thấy một màn này cũng có chút kinh ngạc, bọn họ quả thật chỉ huy cây thần ngăn cản công kích thay Chu Chu, nhưng cây thần phản ứng mãnh liệt như vậy hoàn toàn đã ngoài ý liệu của họ.

    Bọn họ còn chưa kịp đỡ thay Chu Chu thì hai Kết Đan trưởng lão cung Thái Hư đã rơi vào tay Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng. thì ra Diễm Thí Thiên công kích Chu Chu chẳng qua chỉ là hư chiêu, mục tiêu thực sự chính là bắt được hai người kia.

    Trong mắt Diễm Thí Thiênvà Tô Đạm Hồng, hạ thủ với mấy tên trưởng lão Kết Đan cung Thái Hư này mới là tốt nhất.

    Hai người nọ rơi vào tay địch, bị đối phương lấy làm khiên để cản thế công của đám người Lâm Chấn Kim, thậm chí xem bọn họ như rìu để ngăn trở ảo ảnh Cổ Mộc vọt tới trước mặt bọn họ. Cho dù đám người Cơ U Cốc ứng biến thần tốc như thế nào đi chăng nữa cũng khó mà ở nơi này trong chốc lát nghĩ được phương pháp đối ứng.

    Bọn Diễm Thí Thiên đi ven theo pháp trận, dùng hai người trên tay như binh khí, chẳng mấy chốc đã ra khỏi đảo Âm Dương, đề khí hóa thành hai đạo hư ảnh, chạy thêm chừng mười trượng nữa.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 364: Hung uy
    Tu vi bị áp chế mấy ngày nhanh chóng khôi phục, Diễm Thí Thiên cười ha ha, tiện tay ném tên tu sĩ Kết Đan trên tay đi. Huyền long thân ở giữa không trung, hướng về tu sĩ kia phun ra một đoàn liệt hỏa.

    Chỉ nghe kêu thảm một tiếng, nửa thân dưới của tu sĩ kia đã bị đốt thành tro bụi ngay tại chỗ, ngay cả Kim Đan bên trong đan điền cũng bị luyện hóa trong nháy mắt. Tu sĩ nhất thời chưa chết, hai tay đập loạn mấy cái, rơi xuống mặt biển trong tiếng kêu đầy thê lương và thống khổ, không tới chốc lát liền yếu ớt ngoi lên.

    Còn lại nửa phần thân thể, sinh cơ không tuyệt, trọng thương bực này cho dù có thần lực của Vạn Niên Hợp Hoan thụ giúp cũng không thể hồi phục được. Thống khổ như vậy mà sống còn không bằng dứt khoát chết luôn đi.

    “Sư huynh (sư đệ)!” mấy trưởng lão cung Thái Hư cùng kêu to lên, con mắt căng ra như muốn nứt.

    Tô Đạm Hồng học theo, cũng ném Kết Đan tu sĩ trên tay mình xuống một khối khổng lồ băng. Chỗ bị hắn chạm qua bắt đầu thối rữa một cách nhanh chóng. Nhìn tu sĩ kia quay cuồng kêu khóc trên tảng băng, thân thể từng điểm từng điểm thối rữa, chảy ra thứ nước đen ngòm.

    Mấy người cung Thái Hư vừa sợ vừa giận nhưng thúc thủ vô sách, bọn họ chỉ cần rời khỏi đảo Âm Dương, muốn chống lại Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng cũng chỉ có thể mặc người chém giết. Nhưng người đồng môn chung đụng nhiều năm bị mất hết tôn nghiêm, biến thành phế nhân một cách tàn bạo ngay trước mắt bọn hắn như thế, bọn họ thực sự không nhịn được.

    Lâm Chấn Kim nhìn cũng không nhìn qua, lao ra ngoài đảo Âm Dương, thả ra hai cây phi kiếm chia ra đâm vào bộ ngực hai người kia, thay bọn họ giải quyết thống khổ.

    Có hắn dẫn đầu, Doãn Tử Chương, Cơ U Cốc cũng lần lượt mang phi kiếm xông ra ngoài, mấy trưởng lão cung Thái Hư cắn răng một cái cũng muốn đuổi theo, Lao Du Điều lại giơ cánh tay lên ngăn bọn họ, nói: “Đừng đi!”

    Mấy trưởng lão vừa tức giận vừa không hiểu nhìn chằm chằm hắn, Lao Du Điều chỉ chỉ hai đồng môn chết trên biển kia nói: “Chúng ta đi không phải là hỗ trợ, mà là cản trở! Nếu như chúng ta gặp chuyện không may, cung Thái Hư làm sao bây giờ?!”

    Lúc hắn nói lời này hai mắt đỏ bừng. Hiển nhiên trong lòng cũng không hề dễ chịu. Nhưng đây chính là sự thật. Cuộc sống bọn họ trôi qua an bình quá lâu, căn bản không có năng lực ứng biến khi gặp kẻ địch, đi cũng chỉ thêm phiền.

    Vạn nhất có người nữa rơi vào tay Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng, có thể thống khoái chết coi như xong, sợ nhất là bị bắt thành con tin. Đến lúc Lâm Chấn Kim rời khỏi đảo Âm Dương, vốn thực lực cũng không bằng hai đại ma đầu này, ném chuột sợ vỡ đồ lại càng thêm bị động, họ căn bản không có cách nào đánh.

    Mấy trưởng lão bị một câu nói của Lao Du Điều làm cho vừa xấu hổ vừa nản lòng, ủ rũ đứng ngây tại chỗ.

    Trên bầu trời ngoài đảo Âm Dương, Diễm Thí Thiên nhìn Chu Chu cười nói: “Mấy năm không thấy, tiểu mỹ nhân cũng to gan hơn không ít nha! Hôm nay ta sẽ cho nàng biết, người đối chọi với ta sẽ đều không có kết quả tốt!”

    Vừa nói xong, hỏa linh Huyền Long bay vụt lên, đuôi rồng vung cao, thân thể dài thêm hơn mười trượng, quét về hướng Lâm Chấn Kim!

    Trên lân phiến Huyền Linh đốt lên một tầng Diệt Thế Chi Hỏa thật mỏng, bị nó dính vào thì pháp bảo cũng lập tức bị làm bẩn rồi biến thành phế vật. Người có tu vi kém chút thì thân thể sẽ bị lực bóng tối tử vong ăn mòn.

    Lần trước Huyền Long ở thành Sùng Vũ phun ra Diệt Thế Chi Hỏa, gần như biến tất cả thành phế tích. Nếu như không nhờ có Vĩnh Sinh Chi hỏa của Chu Chu, kể cả là Đại trưởng lão cũng cứu không được, chỉ có thể nhìn thành Sùng Vũ trở thành lịch sử.

    Lâm Chấn Kim chắn trước đám người Doãn Tử Chương, vẻ mặt ngưng trọng lấy ra một chiếc ô chuôi lam nghênh đón.

    Uỳnh!

    Lâm Chấn Kim cùng Huyền Long ở giữa không trung va chạm kịch liệt. Người trước bị đánh bay ra hơn mười trượng, mà Huyền Long cũng bị đụng phải bay ngược hơn mười trượng.

    Diệt Thế Chi Hỏa bay ra tứ phương, đám người Doãn Tử Chương dựa vào vài món tiên khí phòng ngự trên tay, cũng không hề bị thương.

    Diễm Thí Thiên có chút bất ngờ. Hắn nhìn ra được Lâm Chấn Kim chẳng qua chỉ là tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, một kích vừa rồi của Huyền Long dù cho là tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ cũng không dám đối kháng chính diện.

    Hơn nữa người kia mặc dù bị đánh bay, nhưng đã chặn lại được thế công của Huyền Long, sức bật to lớn quả thực làm cho người ta phải chắt lưỡi hít hà.

    Trong đạo tu tiên, càng về sau, sự chênh lệch giữa các cấp bậc càng lớn, sơ kỳ và hậu kỳ Nguyên Anh thực lực xê xích đâu chỉ gấp mười lần?!

    Diễm Thí Thiên nhìn lại chiếc ô màu lam hết sức quen mắt trên tay Lâm Chấn Kim kia, cười lạnh nói: “Khảm Nguyệt Hàn Băng Tán? Ngươi là người của Chiêu Thái tông Lâm thị? Không nghĩ tới Lâm thị âm thầm thế mà lại có thiên tài chưa tới trăm tuổi đã Kết Anh.”

    Khảm Nguyệt Hàn Quang Tán là tiên khí nổi tiếng mà Chiêu Thái tông luôn cất giấu. Mà trong khoảng thời gian ngắn có thể tăng chiến lực lên gấp mười lần chính là bí truyền tuyệt học Lâm thị.

    Lâm Chấn Kim tuy có tiên khí trong tay, cũng vẫn bị thế công cuồng mãnh của Huyền Long làm cho ngũ tạng quay cuồng, ông tiện tay ăn vào đan dược chữa thương, nghiêm nghị mở miệng: “Không sai.”

    “Tốt. Hôm nay Bổn cung sẽ diệt ngươi ở chỗ này, vậy sẽ khiến cho lão già Lâm Thế Cung kia đau lòng chết! Ha ha ha! Mà xem ngươi có thể ngăn Bổn cung bao lâu!” Diễm Thí Thiên khoát tay, Huyền Long một lần nữa giương nanh múa vuốt nhào tới.

    Tu sĩ thiên tài như Lâm Chấn Kim đối với thế gia môn phái có bao nhiêu trọng yếu thì Diễm Thí Thiên rất rõ. Có thể bóp chết một cường giả trong tương lai của đối phương, so sánh với cắt thịt hắn còn thống khoái hơn.

    Mặc dù thương thế Tô Đạm Hồng chưa lành, nhưng lấy thực lực Nguyên Anh hậu kỳ của bản thân cho dù bởi vì thương thế mà sụt giảm nhưng muốn đối phó đám người Doãn Tử Chương cũng thật dễ dàng.

    Hắn nhếch mép cười lạnh, hai tay kết ấn, trong không trung huyễn hóa ra một cây hoa độc to lớn đẹp đẽ, trên đầu cành có một đóa hoa thư hùng, một đóa máu đỏ một đóa u lam, mỗi đóa đường kính chừng một trượng, nhị hoa lớn bằng cánh tay giống như rắn độc lưỡi dài, lấy tư thế sét đánh lao về hướng đám người Doãn Tử Chương.

    Gốc cây hoa độc này chính là Mộc Linh của Tô Đạm Hồng – “Địa Ngục Yểm Lan”, thượng cổ yêu hoa trong truyền thuyết, lấy kịch độc trong thi thể sâu độc nuôi dưỡng, dùng máu tươi tưới mà thành.

    Địa Ngục Yểm Lan lấy kịch độc nhiếp hồn mà nổi danh, lúc nó nở rộ, khói độc tràn ngập trong vòng trăm dặm, không có một ngọn cỏ, cả người lẫn vật đều chết hết. Người trúng độc trong nháy mắt sẽ mất đi năng lực hoạt động, sau đó vốn đang sống sờ sờ vì hao hết sinh cơ mà chết.

    Tu vi bốn người Đề Thiện Thượng không tính là thấp, vậy mà mới chỉ nhìn đóa hoa độc kia một cái mà tâm thần đã hoảng hốt, kỳ hương xông vào mũi, ngơ ngác đứng quên cả phản kháng.

    Thời điểm Doãn Tử Chương còn là tu sĩ sơ kỳ Trúc Cơ đã ở trong Đoạn Tiên cốc kích đấu cùng hai Ngân Giác Tuyết Xà cấp bốn, hấp thu gần như toàn bộ tinh hoa nọc độc của hai con rắn, cộng thêm có khí lực của tu sĩ Nguyên Anh, năng lực kháng độc so với mấy sư huynh sư tỷ còn thâm hậu hơn nhiều.

    Hắn vừa phát hiện không ổn liền vội vàng bế khí ngưng thần, hét lớn một tiếng, cố gắng thức tỉnh bọn Đề Thiện Thượng họ, đồng thời giơ Thiên Tinh Như Ý Thuẫn hướng về phía bộ phận nhị hoa để ngăn trở nhưng vẫn có không ít bay qua phòng tuyến của hắn, hướng về phía Đề Thiện Thượng, Thạch Ánh Lục.

    Chu Chu một mực chú ý động tĩnh khắp nơi, thấy tình thế bên bọn họ không đúng, liền thả Tiểu Trư ra phóng hỏa.

    Bổn Nguyên Chi Hỏa ẩn chứa lực thanh lọc, vừa vặn là khắc tinh của Tô Đạm Hồng. Thiên Hỏa hoàng kim vừa ra, ngay tại chỗ làm cho yêu hoa co rụt lại thu hồi tất cả độc nhụy.

    Diễm Thí Thiên thấy một màn như vậy, lạnh lùng cười một tiếng: “Mặc dù nàng có ba loại Thiên Hỏa, nhưng còn xa mới được là đối thủ của Bổn cung. Chỉ bằng mấy người các ngươi muốn đối nghịch với Bổn cung? Quả thực là si tâm vọng tưởng!”

    “Vậy cộng thêm lão phu thì như thế nào?!” Giọng nói của Đạo Quân Giáp Hỏa bỗng nhiên truyền đến.

    Vừa dứt lời, Tô Đạm Hồng bên kia hét thảm một tiếng.....
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 365: Vừa giảo hoạt vừa gian trá
    Diễm Thí Thiên nhìn thấy Đạo Quân Giáp Hỏa xuất hiện không khỏi nhíu lông mày. Lâm Chấn Kim và những người phái Thánh Trí nghe thấy cường viện đã tới, tinh thần mọi người đều chấn động.

    Chẳng qua mọi người còn chưa kịp phản ứng thêm chút nào đã bị tiếng kêu thê lương thảm thiết của Tô Đạm Hồng làm cho hết hồn.

    Diễm Thí Thiên nghe thấy tiếng kêu, trong bụng thầm nghiêm nghị, thực lực Tô Đạm Hồng hắn biết rõ, mặc dù có vết thương trong người, nhưng Đan Hoàng không thể dễ dàng giải quyết trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

    Hắn nghiêng đầu nhìn về hướng Tô Đạm Hồng, lại thấy phía sau hắn không biết khi nào đã nhiều hơn một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ râu tóc bạc trắng. Tô Đạm Hồng nửa người đẫm máu, nửa người trên từ vai phải tới ngực bị một đao xẻ dọc, nếu như không phải hắn có tu vi cực cao, bị thương nặng như vậy chỉ sợ đã khí tuyệt bỏ mình.

    Tu sĩ tóc trắng này và Đạo Quân Giáp Hỏa chạy đằng trước lại giống nhau như đúc!

    Diễm Thí Thiên vội vàng xuất thủ muốn đi cứu người, Tiểu Trư cũng đã làm đầu tàu gương mẫu, xông lên phía trước phun ra một đoàn Bổn Nguyên Chi Hỏa thật lớn.

    Tô Đạm Hồng muốn tránh né nhưng lại bất đắc dĩ, trước có Thiên Hỏa giết, sau có Trường Đao của tu sĩ tóc trắng kia hầu hạ. Chân nguyên hắn bị trọng thương không tính, dốc hết toàn lực cũng không cách nào tránh thoát Thiên Hỏa, kêu thảm thiết nửa tiếng rồi rơi xuống mặt biển. Phân thân Mộc Linh của hắn – Địa Ngục Yểm Lan – vẫn liều chết giãy dụa, cuối cũng chỉ lay động chốc lát trong Thiên Hỏa liền bị luyện hóa hơn phân nửa.

    Diễm Thí Thiên cũng biết Tô Đạm Hồng dữ nhiều lành ít, tu sĩ tóc trắng đánh lén Tô Đạm Hồng thấy tình cảnh này, phản ứng cực nhanh tung người chắn trước người Chu Chu, đề phòng Diễm Thí Thiên nhân cơ hội hạ sát thủ.

    Giáp Hỏa Đạo Quân nhìn Tô Đạm Hồng bị thiên hỏa của Chu Chu đốt chết tươi bèn cười lớn đầy khoái ý, chỉ về hướng Tô Đạm Hồng, nói: “Ngươi dùng thuốc độc giết mấy vạn hài nhi của ta, làm trọng thương hai huynh đệ của ta, đáng đời ngươi hài cốt không còn!”

    Theo tiếng cười, đôi mắt lão đột nhiên biến thành màu lam, dung mạo cũng nhanh chóng thay đổi, đảo mắt liền biến thành bộ dáng của Sa Hoài Đan.

    Diễm Thí Thiên lạnh lùng nhìn chằm chằm Đạo Quân Giáp Hỏa lạnh giọng nói: “Không nghĩ tới người của tam đại tông môn cũng vô sỉ như vậy, thế mà lại đánh lén sau lưng!”

    Đạo Quân Giáp Hỏa thành danh đã nhiều năm, vốn không quá nguyện ý làm chuyện như vậy, nghe xong thần sắc có chút khó coi.

    Đề Thiện Thượng dùng sức “Phi” một tiếng: “Ngươi thì không vô sỉ đánh lén, dùng âm mưu quỷ kế hại người?! Lão Tử bây giờ còn tính nhiều người bọn ta sẽ khi dễ ngươi ít người, không phục thì đi tìm đậu hũ mà đập đầu vào đi!”

    “Muốn chết!” Diễm Thí Thiên quát lên, đứng trên Huyền Long giương nanh múa vuốt lao thẳng tới hướng Đề Thiện Thượng.

    Chu Chu mới vừa rồi nghe Đại sư huynh lên tiếng khiêu khích cũng biết không ổn. Vội vàng gọi Tiểu Trư đi tới ngăn cản Huyền Long, Doãn Tử Chương cũng giơ lên Tủy Băng Thạch hóa thành khiên lớn đứng cùng một chỗ với Đề Thiện Thượng chuẩn bị ngăn cản.

    Nhưng đáng tiếc đây lại chỉ là hư chiêu của Diễm Thí Thiên, Huyền Long bay được nửa đường nghiêng đầu đánh về phía hai người Thạch Ánh Lục và Cơ U Cốc!

    Lần này Chu Chu cho dù muốn cứu cũng không kịp, mọi người còn chưa tới kịp kinh hô, móng nhọn của Huyền Long đã chìa ra chộp lên người bọn họ.

    Cảnh tượng vòi máu phun khắp nơi hay Liệt Hỏa đốt người như dự đoán cũng không phát sinh, bóng ảnh hai người vậy mà lại biến mất quỷ dị dưới long trảo. Thứ mà móng vuốt của Huyền Long bắt được chẳng qua là hai cái đan đỉnh nho nhỏ.

    Còn không đợi Huyền Long ngộ ra đã phát sinh chuyện gì, hai đan đỉnh bỗng nhiên đồng thời nổ tung, Liệt Diễm màu cam phóng lên cao, ngay tại chỗ nổ bay Huyền Long chưa kịp phòng bị ra ngoài.

    Mặc dù Huyền Long hấp thu ba loại Thiên Hỏa, bản thân lại là linh thể, nhưng ngọn lửa đột nhiên nổ bung ra cũng là Thiên Hỏa – Vĩnh Sinh Chi hỏa do Húc Dương Minh Hỏa cùng Trường Sinh Tiên hỏa dung hợp mà thành, trùng hợp lại tương khắc với Diệt Thế Chi Hỏa mà Huyền Long dung hợp được.

    Khoảng cách gần như vậy, không có chút dấu hiệu nào đột nhiên bộc phát cũng khiến Huyền Long bị thương không nhẹ, vốn là thân thể chân thật lại trở nên có chút mơ hồ ảm đạm.

    Mấy người phái Thánh Trí bên này vẫn không nhịn được âm thầm bóp cổ tay.

    Đan đỉnh này là của Chu Chu trước khi rời đi Vũ quốc đã làm cho bọn hắn phòng thân. Lúc ấy Chu Chu chưa nhận được Mật Tuyền Tịnh Hỏa, nếu như trong Đan đỉnh phong ấn chính là ba loại Thiên Hỏa dung hợp – Bổn Nguyên Chi Hỏa, nói không chừng có thể khiến cho Huyền Long trọng thương.

    Bây giờ Diễm Thí Thiên đã có phòng bị, còn muốn dùng chiêu này lừa hắn sẽ khó khăn hơn.

    Sắc mặt Diễm Thí Thiên có chút trắng bệch. Huyền Long vốn sẽ không dễ dàng bị thương như vậy, hoàn toàn bởi vì ngày đó do hắn cùng với Đại trưởng lão tam đại tông môn giao thủ bị thương chưa hoàn toàn phục hồi như cũ mới có thể khiến cho nó suy yếu hơn ngày thường.

    “Tốt! Rất tốt! Đan Hoàng, nàng định làm trái với lời thề tổ tiên, theo chân bọn họ liên thủ đối phó với hoàng tộc Đan quốc rồi?” Diễm Thí Thiên lần đầu tiên chính thức dùng khẩu khí như vậy để nói chuyện với Chu Chu, bởi vì Chu Chu trước mắt quả thật đã không còn là thiếu nữ non nớt ngày xưa trong hoàng cung luôn mặc hắn thưởng thức hành hạ.

    “Lời thề của tổ tiên ngày đó là Đan tộc cùng Diễm tộc các ngươi cộng trị Đan quốc, ngươi đã từng tuân thủ sao? Hơn nữa, hôm nay ta đối phó ngươi không phải là vì tranh đấu giữa hai tộc mà là bởi vì ngươi dám mưu tính Cung Thái Hư, người giao hảo cùng chúng ta, lại còn xuất thủ ám toán sư huynh sư tỷ, đấy mà là làm trái với lời thề tổ tiên à?!” Chu Chu cãi lại nói.

    Kể từ khi biết tổ tiên lập lời thề ăn hại như vậy, Chu Chu luôn tiểu tâm dực dực hỏi Đan Nghê về nguyên bản lời thề, chuẩn bị để khi cần thiết còn có thể tìm chui vào chỗ hở. Trong lòng nàng sớm đã có chuẩn bị, cho nên khi nói lên lời này vô cùng trôi chảy, hơn nữa còn lẽ thẳng khí hùng.

    Diễm Thí Thiên nhìn lướt qua tám người trước mặt, Tô Đạm Hồng bị ám toán bỏ mình, dựa vào một mình hắn hôm nay khó có thể được việc, hắn vốn tức giận vô cùng, chẳng qua nghĩ lại, mỉm cười đứng lên: “Cũng được, thuần phục nữ nhân quá dễ dàng cũng không có ý tứ. Nàng đã thích để cho bọn họ chịu chết, Bổn cung nhất định sẽ thành toàn cho nàng, nàng cứ chống mắt mong chờ đi.”

    Nói xong bèn triệu hồi Huyền Long, xoay người cũng không thèm quay đầu lại, hướng phương xa bay đi.

    Cho đến khi xác định Diễm Thí Thiên đã đi thật xa, Chu Chu mới từ từ buông nắm đấm trong ống tay áo ra, cả lòng bàn tay đều là mồ hôi lạnh. Những người khác so với nàng thật ra thì cũng không tốt hơn là mấy. Diễm Thí Thiên cho dù là luận tu vi bản thân hay hỏa linh Huyền Long hấp thu ba loại Thiên Hỏa kia đều lợi hại vô cùng. tám người bọn họ nơi này cùng tiến lên cũng không thể thắng dễ dàng, lại còn phải bắt sống hắn càng thêm khó như lên trời.

    Ít nhất bây giờ bọn họ không có người nào bị thương nặng hay bỏ mình, còn tru sát Tô Đạm Hồng – tay sai đắc lực của Diễm Thí Thiên đã coi như là kết quả vô cùng lý tưởng.

    Sa Hoài Đan liếc nhìn thi thể đã bị đốt hơn phân nửa của Tô Đạm Hồng, vừa cảm thấy được xả giận vừa cảm thấy hưng phấn, lớn tiếng khích lệ Chu Chu: ” Sư muội thật là thông minh, nghĩ được biện pháp tốt như vậy, quả nhiên thay mấy vạn huynh đệ chúng ta báo thù rồi!”

    Hắn vừa nói xong, Lâm Chấn Kim và Cơ U Cốc đều bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là Chu Chu đề ra biện pháp.

    Phía trước Sa Hoài Đan dùng Huyễn Mị linh thạch biến thành bộ dáng Đạo Quân Giáp Hỏa lên tiếng khiêu khích, hấp dẫn lực chú ý của địch nhân, phía sau lại để cho Đạo Quân Giáp Hỏa thật núp đi, rình đánh bất ngờ, cùng Chu Chu trước sau giáp công địch nhân, một chiêu tru diệt, loại chuyện này mấy người phái Thánh Trí coi như là “nhật hành nhất thiện”, làm hết sức thuận tay, chứ đây tuyệt đối không phải là phong cách hành sự của Đạo Quân Giáp Hỏa thành danh đã nhiều năm.

    Cơ U Cốc không có nửa phần vui mừng khi đánh lui được cường địch, hắn chỉ nghĩ đến Diễm Thí Thiên chạy thoát rồi, chỉ sợ phái Thánh Trí phải chịu tai vạ đến nơi!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 366: Phương pháp giải độc
    Diễm Thí Thiên đi rồi nhưng còn lưu lại một cục diện rối rắm.

    Đầu tiên muốn hoàn toàn luyện hóa thi thể Tô Đạm Hồng, hắn hàng năm tiếp xúc với độc vật, bản thân chính là một Độc Nhân, trên người không biết có bao nhiêu độc trùng độc thảo cùng khói độc, nếu để hắn phơi thây Bắc Hải, không biết sẽ hại bao nhiêu sinh linh nơi biển lớn này đây. Chu Chu không nói hai lời cứ đi động thủ trước đã.

    Bây giờ cung Thái Hư chỉ còn mấy tu sĩ Kết Đan trấn giữ, nếu như Diễm Thí Thiên hồi mã thương (bất ngờ quay lại chĩa mũi thương vào địch), đảo Âm Dương lập tức sẽ rơi vào tay hắn. Hắn muốn giết Đạo Quân Địa Tô đang bị trọng thương hoặc tính toán ngày sau đả thương Đạo Quân Thiên Chân đã rời khỏi phạm vi bảo vệ của cây thần cũng không phải là không có khả năng.

    Cơ U Cốc đã đáp ứng Đạo Quân Thiên Chân thay nàng tạm thời trông nom Thái Hư cung. Hắn cùng với Thạch Ánh Lục có thể thông linh với cây thần, có hai người bọn họ trấn giữ trên đảo, chỉ cần trước đó bố trí cẩn thận, dù là Diễm Thí Thiên quay lại cũng không thể dễ dàng đắc thủ.

    Lần sau còn có tam đại tông môn đảm bảo sự an toàn, vạn nhất Diễm Thí Thiên đột nhiên nảy lên ác tâm đi đột kích bảo hạm bất ngờ, tuyệt đối đủ để tạo thành tổn thất khó có thể đền bù đối với tam đại tông môn. Đội ngũ bảo vệ nhất định sẽ có không ít tinh anh đứng đầu tam đại tông môn.

    Mặc dù bảo hạm kia có một chút khả năng phòng ngự, nhưng là sức mạnh của Thiên Hỏa bọn họ đều đã tận mắt thấy qua. Cho dù hỏa linh Huyền Long bị thương nhưng chỉ dựa vào Đạo Quân Tẫn Thiện và Đạo Quân Tế Tường thì chưa chắc ngăn cản đã được.

    Lâm Chấn Kim và Đạo Quân Giáp Hỏa không thể nào yên tâm, xác định bên này vô sự liền vội vã chạy về chỗ bảo hạm. Sa Hoài Đan cũng lo cho thương thế của đệ đệ Sa Hoài Nhân, mặc dù không cam lòng để Chu Chu ở lại đây, nhưng cũng may còn có bốn vị trưởng lão Đan tộc đang ở trên Bảo hạm, Chu Chu nhất định rất nhanh sẽ trở về, cho nên sau mấy lần lưu luyến Chu Chu cuối cùng cũng rời đi.

    Cuối cùng, cũng là điều trọng yếu nhất chính là an nguy của phái Thánh Trí. Diễm Thí Thiên không chỉ một lần tỏ vẻ sẽ tiến hành trả thù, tru diệt cả phái Thánh Trí. Phải mau mau báo cho Phù Ngọc chưởng môn và sư phụ Vưu Thiên Nhận để họ sớm làm công tác đề phòng.

    Cơ U Cốc cảm thấy biện pháp tốt nhất không thể nghi ngờ là để cho nhân vật trọng yếu trong phái tạm thời chuyển đến đảo Âm Dương, những đệ tử còn lại giải tán tại chỗ, chờ sóng gió qua đi sẽ chấn hưng sơn môn lại một lần như. Chẳng qua cuối cùng quyết định như thế nào vẫn muốn xem chưởng môn và Vưu Thiên Nhận.

    Chu Chu rất đau lòng. Nếu như không phải bởi vì nàng, phái Thánh Trí cũng sẽ không rước lấy họa diệt môn như vậy. Cơ U Cốc an ủi: “Thật ra thì phái Thánh Trí chống lại hoàng tộc Đan quốc chẳng qua cũng là chuyện sớm muộn. Chỉ cần người bình an, tất cả đều có thể gây dựng lại.”

    Mấy ngày ngắn ngủn này đối với mấy người bọn họ mà nói thật kinh tâm động phách, phảng phất như dài đến mấy năm. Bằng lực lượng mấy người bọn hắn giết chết ba tu sĩ Nguyên Anh Đan quốc, bức lui Diễm Thí Thiên, bất luận nói thế nào đều là chiến tích rực rỡ nhưng lại không có một người cao hứng cả.

    Mấy người thương lượng một phen quyết định để Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục ở lại đảo Âm Dương giúp cung Thái Hư ổn định thế cục, những người khác nhanh chóng về phái Thánh Trí báo tin.

    Cho tới nay năm người luôn có thói quen kề vai chiến đấu rốt cục phải tạm thời tách riêng ra tự mình cố gắng.

    Đề Thiện Thượng vốn nhìn chằm chằm vào gương mặt đang ngây ngốc vì sắp phải li biệt của Chu Chu lại chợt nhớ tới một chuyện. kéo Thạch Ánh Lục lại, nghiêm túc nói: “Tiểu Tam, muội luôn luôn mềm lòng, rất dễ lừa gạt, không nên nghe theo lão Nhị nữa. Các ngươi cô nam quả nữ ở trên đảo, Lão Tử không yên lòng!”

    Thạch Ánh Lục cúi đầu không nói lời nào.

    “Muội cũng đừng cho là Lão Tử chỉ hù dọa. Lão Nhị xấu xa như vậy, có trời mới biết trong lòng hắn đang tính toán điều gì. Nếu như không phải là hai người các ngươi kết hợp với nhau mới có thể thông linh cùng cây Vạn Niên Hợp Hoan thì Lão Tử tuyệt đối sẽ không để muội cùng hắn ở với nhau nữa. Nói tóm lại nếu như hắn muốn hành động bất chính đối với muội...... cứ cầm cái này giết hắn!” Đề Thiện Thượng từ trong dây lưng trữ vật móc ra một cái đan đỉnh nho nhỏ nhét vào trong tay Thạch Ánh Lục.

    Loại đan đỉnh này chính là sản phẩm của Chu Chu – phong ấn Trường Sinh Tiên Hỏa, bởi vì khó khăn trong chế luyện rất lớn nên mấy người bọn hắn mỗi người chỉ có một. Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục mới vừa rồi đã dùng để tính kế Huyền Long rồi.

    Thạch Ánh Lục nhìn đan đỉnh trên tay thầm sợ một trận. Bỗng nhiên trên tay nặng hơn một chút, đúng là của Doãn Tử Chương đứng ở cách đó không xa vừa ném tới.

    Đề Thiện Thượng và Thạch Ánh Lục nói chuyện cũng không có cố ý hạ giọng, có vẻ như chính là nói cho Cơ U Cốc nghe.

    Doãn Tử Chương ở trong không gian cây thần cũng từng nghe Đề Thiện Thượng thuật lại “kế hoạch âm hiểm vô sỉ” của Cơ U Cốc, hắn bèn lấy đan đỉnh của mình đưa cho Thạch Ánh Lục. Rõ ràng là cảnh cáo Cơ U Cốc, nếu như dám gây bất lợi với Thạch Ánh Lục, cũng đừng trách sư huynh đệ bọn này trở mặt vô tình.

    Cơ U Cốc giống như trước trầm mặc không nói. Bất kể là Thạch Ánh Lục thất vọng khổ sở, hay là Đề Thiện Thượng, Doãn Tử Chương hoài nghi tức giận, đều nằm trong dự đoán của hắn, hắn nên thừa nhận, cho nên cũng không muốn giải thích.

    Chu Chu ngồi ở trên tảng băng luyện hóa thi thể Tô Đạm Hồng, sau đó liền lôi ra một đống đai lưng trữ vật, chạy tới: “Đại sư huynh, đồ của Tô Đạm Hồng, còn có của hai Nguyên Anh tu sĩ lúc trước đều ở đây, chúng ta mau tranh thủ thời gian phân chia đi!”

    Nàng cũng không biết chuyện giữa Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục. Chẳng qua là cảm thấy không khí quá nặng nề cho nên muốn hòa hoãn chút ít, việc chia của này từ trước đến giờ luôn việc mấy sư huynh sư tỷ thích nhất.

    Thạch Ánh Lục và Đề Thiện Thượng cũng không muốn khiến Chu Chu khổ sở, rối rít hưởng ứng. Cơ U Cốc nghĩ đến đồ của Tô Đạm Hồng có lẽ sẽ có phương pháp giải trừ kịch độc trên người mình, cũng phấn chấn, lên tinh thần.

    Năm người tìm một tảng băng lớn chút, giũ ra toàn bộ gia sản của ba tu sĩ Nguyên Anh, còn đồ của Tô Đạm Hồng, mỗi một thứ Chu Chu đều phải kiểm tra cẩn thận, xác định không có độc mới dám lôi ra.

    Tác dụng lớn nhất của Mật Tuyền Tịnh Hỏa chính là làm sạch. Vật phẩm bị tà độc bám vào được Chu Chu cẩn thận luyện hóa, trong chốc lát đều trở nên sạch sẽ.

    Thoáng cái nhận được gia sản của ba tu sĩ, mà tu sĩ Nguyên Anh Đan quốc lại nổi tiếng là giàu có. Bọn họ giết chết ba người, chưa kể Tô Đạm Hồng, hai người khác cũng là thân tín của hoàng tộc Đan quốc, bảo vật trên người nhiều đến nỗi cho dù mấy người bọn họ nhìn đồ tốt đã quen mà hai mắt cũng không khỏi sáng lên.

    Trên người Tô Đạm Hồng có rất nhiều độc dược, nhưng không có nửa phần giải dược. Cơ U Cốc mở ra độc công tâm pháp của hắn liền hiểu duyên cớ rồi. Tô Đạm Hồng trời sinh thích giết chóc, bản thân lại đã sớm tu thành một thân bách độc bất xâm cho nên căn bản cũng không nghĩ đến việc thay người trị độc.

    Nếu cần thay người trong nhà giải độc, phương pháp của hắn cũng hết sức tàn khốc, chính là dùng bí pháp đem độc tố từ trên người một người chuyển tới trên người một người khác.

    Đề Thiện Thượng rút ngọc giản trên tay Cơ U Cốc, lấy thần thức đảo qua, bỉu môi: “Có bộ công pháp này, chúng ta đi tìm người có tội ác tày trời, ngươi đem độc chuyển tới trên người hắn thì vấn đề gì cũng đều được giải quyết rồi.”

    Chu Chu nghe lời này kinh ngạc nói: “Nhị sư huynh trúng độc? Là độc gì thế?”

    Cơ U Cốc gật đầu lại lắc đầu không nói.

    “Uy uy, ngươi vừa gật vừa lắc là có ý gì?!” Đề Thiện Thượng trợn mắt nói.

    “Nếu như độc trên người ta là dễ giải như vậy thì cha ta năm đó có thể giải cho ta rồi.” Cơ U Cốc khẽ thở dài.

    Chu Chu nghe không rõ ý, vô cùng gấp gáp: “Nhị sư huynh huynh nói một chút xem là loại độc nào? Nhất định có biện pháp giải!” Vừa nói vừa đưa tới một quyển 《 Vạn Độc Phổ 》.

    Chu Chu đã cẩn thận xem xét. Ngọc giản ghi lại 《 Vạn Độc Phổ 》 này có thể nói là đồ có giá trị nhất trên người ba tu sĩ Nguyên Anh. Trong đó còn giới thiệu khái quát độc vật độc dược, còn có tâm đắc trong việc luyện độc của Tô Đạm Hồng.

    Cơ U Cốc hít một hơi thật sâu, lấy thần thức quét qua nội dung trong ngọc giản. Năm đó hắn bị Tô Đạm Hồng hạ độc, đối phương tới cuối cùng không hề đề cập tới độc trên người hắn là loại gì. Sau lại có Đạo Quân Thiên Chân thay hắn giải độc cũng chỉ là qua miêu tả độc tính của phụ thân hắn, cũng không rõ ràng rốt cuộc là loại nào.

    Nếu như thời gian trúng độc không lâu, Chu Chu có thể lợi dụng Mật Tuyền Tịnh Hỏa thay hắn luyện hóa độc tố. Nhưng Cơ U Cốc trúng độc đã hơn hai mươi năm, còn lấy dược vật áp chế độc tính, độc tố đã sớm dung nhập vào máu thịt hắn, lại dùng Mật Tuyền Tịnh Hỏa giải độc, vậy thì không phải là cứu mạng mà là tự sát. Hắn tu luyện công pháp hệ Thủy, hệ Mộc, Mật Tuyền Tịnh Hỏa rót vào cơ thế thì tính mạng của hắn cũng sẽ bị luyện hóa luôn.

    Sau khi đọc kĩ càng, Cơ U Cốc rốt cục thở ra một hơi: “Là Võng Lượng Chi Độc.”

    Võng Lượng Chi Độc là độc từ thiên nhiên, ở một vài sơn cốc bí ẩn bởi vì đặc thù địa hình và hoàn cảnh khí hậu, trải qua ngàn vạn năm từ từ cô đọng dung hợp mà thành, bao hàm tất cả chướng khí, độc trùng, độc thảo, độc khí âm hàn trong cốc, lại còn được cao thủ luyện thành.

    Bởi vì tạo thành Võng Lượng Chi Độc hoàn toàn là do cơ duyên xảo hợp, cho nên thế gian khó gặp, trên《 Vạn Độc Phổ 》Tô Đạm Hồng có nói tới loại độc này cũng là hắn tình cờ tìm được ở trong tuyệt cốc không người biết, dùng ba năm ngưng luyện. Phần lớn hắn đã dùng luyện độc, chỉ còn lại phần nhỏ ở bên người.

    《 Vạn Độc Phổ 》không có nửa câu chỉ dẫn như thế nào mới có thể giải trừ Võng Lượng Chi Độc, chỉ nói người trúng độc cả đời khó có thể thoát khỏi ảnh hưởng của độc tố, cho dù nhất thời áp chế, trong vòng năm mươi năm cũng sẽ bộc phát.

    Lúc độc phát tu vi sẽ nhanh chóng sụt giảm, da thịt xương cốt toàn thân sẽ dần dần thối rữa, tình trạng thảm thiết vô cùng. Độc tố tiềm phục ở trong cơ thể như giòi trong xương, khó có thể tìm ra, kể cả tu sĩ đứng đầu cũng khó mà phát hiện, càng đừng nói cứu trị.

    Đề Thiện Thượng, Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương cả Chu Chu nhìn thấy đoạn này mà lòng nặng trĩu.

    Cơ U Cốc lại tương đối ung dung: “Còn có hơn hai mươi năm sống tốt không phải sao, nhất định sẽ tìm được biện pháp.”

    “Phương pháp song tu của cung Thái Hư có thật có thể giải độc hay không?” Thạch Ánh Lục bỗng nhiên hỏi.

    “Tiểu Tam!” Đề Thiện Thượng kêu to lên, Doãn Tử Chương cũng không tán thành.

    Cơ U Cốc lắc đầu nói: “Chắc không giải được đâu.”

    “Huynh nói láo!” Thạch Ánh Lục nhìn chằm chằm hắn nói. Cơ U Cốc là ai, nếu như không phải là trong lòng nắm chắc, ban đầu cũng sẽ không nhọc lòng tìm tới nàng.

    “Quả thật không được, ta lúc trước không biết độc tính, tự mình đoán mò.” Vẻ mặt Cơ U Cốc rất thành khẩn, nhưng Thạch Ánh Lục biết hắn đang nói láo, nhưng nàng căn bản không biết công pháp song tu của cung Thái Hư, cũng không cách nào phản bác.

    Chu Chu xem một chút cái này lại xem một chút cái kia, dè dặt nói: “Có lẽ còn có một phương pháp......”

    “Là phương pháp gì?” Mấy sư huynh sư tỷ nhất tề mở to mắt hỏi.

    “Băng Hinh Hải Liên hẳn là có thể. Đan tộc có một thuyết pháp, nói loại tiên hoa này giống như Mật Tuyền Tịnh Hỏa, có lực tinh lọc thuần túy nhất, hơn nữa lực phá hoại không mạnh như Thiên Hỏa đâu.” Chu Chu cố gắng nhớ lại nói.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 367: Nơi an tâm là thiên đường
    Truyền thuyết Băng Hinh Hải Liên chính là bắt nguồn từ một vị Lâm thị Chiêu Thái tông có cái tên rất đẹp – Ngọc Khiết Thần Vương đã gieo xuống ở chỗ giao nhau giữa Bắc Hải và hải ngoại. Lúc trước Sa Hoài Đan từng nói tiên hoa này đang nở rộ, hơn nữa trong vòng ba tháng hẳn có thể xác định vị trí đại khái.

    Bất kể như thế nào, đây chính là một tia hy vọng cho nên sau khi thương lượng điều chỉnh kế hoạch một chút, Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục vẫn trấn giữ ở đảo Âm Dương, Đề Thiện Thượng hết tốc lực chạy đi báo tin cho phái Thánh Trí, còn Doãn Tử Chương và Chu Chu thì cùng nhau đi tìm Băng Hinh Hải Liên.

    Đề Thiện Thượng phải làm chuyện khẩn cấp nhất, thu thập đơn giản một chút rồi nhanh chóng lên đường, trước khi đi còn gọi Chu Chu vào thận trọng nói: “Tiểu sư muội còn nhỏ, tương lai còn rất dài, không nên quyết định quá nhanh...... Muội phải tin tưởng, tương lai Lão Tử nhất định sẽ lớn lên đẹp mắt hơn lão Tứ!”

    “A?” Chu Chu nghe mà không hiểu gì.

    “Nói tóm lại, lão Nhị và lão Tứ đều không tốt, muội không nên bị bộ dạng tiểu bạch kiểm của chúng đánh lừa!” Đề Thiện Thượng vô cùng đau đớn nói.

    Chu Chu không hiểu, chẳng qua Đại sư huynh từ trước đến giờ đều không đáng tin nên nàng cũng không để ở trong lòng, gật đầu tỏ vẻ mình biết rồi, còn thật biết điều không phát biểu bất kỳ ý kiến phản đối.

    Đề Thiện Thượng hết sức hài lòng với sư muội dịu ngoan nghe lời, phất tay một cái đi.

    Sau khi Chu Chu và Doãn Tử Chương từ biệt Cơ U Cốc cùng với Thạch Ánh Lục liền chạy tới Bảo hạm.

    Thứ nhất, chuyện tìm kiếm Băng Hinh Hải Liên còn cần Sa Hoài Đan hỗ trợ. Thứ hai, cũng muốn xin tam đại tông môn huy động người hỗ trợ truyền tin cho phái Thánh Trí về chuyện Diễm Thí Thiên.

    Chỉ dựa vào Đề Thiện Thượng một người chạy đi báo tin, vạn nhất trên đường có chuyện gì ngoài ý muốn, hậu quả kia quá mức nghiêm trọng. Cho nên muốn xin tam đại tông môn phân phó vài nhóm người truyền tin, bảo đảm phái Thánh Trí kịp thời chuẩn bị.

    Quan trọng nhất là có người tam đại tông môn che chở thì đệ tử phái Thánh Trí cũng có thể an toàn hơn một chút.

    Sa Hoài Đan cố ý để cho mấy con cá mập bạc dẫn đường cho họ. Chu Chu và Doãn Tử Chương ngồi ở trên một con, nhìn đảo Âm Dương càng ngày càng xa, cuối cùng biến mất khỏi tầm mắt, rốt cục không nhịn được hỏi: “Các ngươi ở trên đảo xảy ra chuyện gì? Tại sao Nhị sư huynh lại trúng độc? Thái độ Tam sư tỷ thật kỳ quái, còn có Đại sư huynh......”

    Vừa rồi nàng không nghe thấy Đề Thiện Thượng nói với Thạch Ánh Lục cái gì nhưng cũng nhìn ra được hình như Nhị sư huynh bị huynh ấy cùng với Doãn Tử Chương bài xích rồi. Không biết Nhị sư huynh làm chuyện gì để cho mọi người bất mãn, cả Thạch Ánh Lục ngốc nghếch tốt tính như vậy cũng mất hứng ra mặt.

    Doãn Tử Chương kể cặn kẽ chuyện lúc trước cho Chu Chu nghe từ đầu chí cuối.

    Chu Chu nghe xong nhẹ giọng nói: ” Nếu Nhị sư huynh đã nói chuyện này ra, vậy huynh ấy từ bỏ ý định lợi dụng Tam sư tỷ để giải độc rồi.”

    “Chúng ta biết, nếu không chúng ta cũng sẽ không sẽ coi hắn như đồng môn rồi.”

    “Thật ra thì Nhị sư huynh cũng rất đáng thương, có mẫu thân như vậy...... không biết Tam sư tỷ có tha thứ cho huynh ấy hay không.”

    Doãn Tử Chương từ chối cho ý kiến, trong lòng cũng nghĩ: lừa gạt Tam sư tỷ dễ như vậy, giờ Nhị sư huynh muốn dỗ tỷ ấy quả thực không mấy khó khăn.

    Chẳng qua lời này mà nói ra, người luôn bênh chằm chặp sư tỷ là Chu Chu nhất định sẽ phản bác cho nên hắn cũng lười nói, ngược lại hỏi chuyện Chu Chu hấp thu Mật Tuyền Tịnh Hỏa.

    Chu Chu tránh nặng tìm nhẹ nói đơn giản qua loa, mặc dù cố gắng làm nhạt hung hiểm thống khổ trong quá trình đó nhưng Doãn Tử Chương vẫn nghe ra có điểm không đúng.

    Hắn tự tay vuốt vuốt đầu Chu Chu, có chút bất đắc dĩ: “Hấp thu Thiên Hỏa rất khó đi”

    Nếu như không phải là vạn bất đắc dĩ, lấy tính tình Chu Chu và sợ hãi đối với Diễm Thí Thiên, tuyệt đối sẽ không mạo hiểm làm chuyện có nguy cơ bị phát hiện – thả ra Mộc Linh từ vòng tay đồng.

    Hắn có vừa đau lòng lại khổ sở. Hắn sớm nên nghĩ đến Thiên Hỏa đáng sợ như vậy, cho dù thể chất thiên phú Chu Chu đặc thù như thế nào đi chăng nữa cũng không thể dễ dàng thu phục.

    Hết lần này tới lần khác hắn không cách nào chia sẻ với nàng thì thôi, thậm chí lúc trước ngay cả nàng bị khổ nhiều như vậy cũng không hay biết.

    Nếu như hắn mạnh mẽ hơn một chút, có thể bảo vệ Chu Chu thật tốt, nàng sẽ chẳng phải mạo hiểm đi hấp thu Thiên Hỏa.

    Chu Chu chớp chớp mắt, hồi tưởng lại quá trình kia, không nhịn được rùng mình một cái, nhẹ giọng nói: “Rất khó đấy. Chẳng qua đã không có chuyện gì rồi.”

    ” Heo đần cậy mạnh!”

    Doãn Tử Chương chân chính được chứng kiến chênh lệch giữa mình và Diễm Thí Thiên, hắn muốn bảo vệ Chu Chu còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

    “Muội không ngốc đâu nhé. Các trưởng lão đều khen muội thiên phú tốt, ngộ tính cao đấy!” Chu Chu nhỏ giọng phản bác.

    Doãn Tử Chương hừ nói: “Đúng vậy nha. Mới hai mươi tuổi đã Nguyên Anh hậu kỳ còn hấp thu ba loại Thiên Hỏa.”

    Chu Chu nghiêng đầu, cẩn thận đánh giá, hỏi dò: “Huynh có cảm thấy mất hứng không?”

    “Huynh có thể mất hứng chuyện gì chứ? Muội vừa ngốc vừa lười, sớm muộn huynh cũng lợi hại hơn muội thôi.” Doãn Tử Chương gõ nàng đầu một cái.

    “Hơn nữa, tu vi muội bây giờ chỉ hơi cao thôi, lúc Diễm Thí Thiên tìm tới, muội đánh không lại còn phải quay đầu chạy. Tương lai huynh tu luyện thành công, muội sẽ không cần sợ hắn nữa.”

    “Vâng!” Chu Chu rất vui vẻ dùng sức gật đầu, A Chương của nàng vừa có thiên phú vừa chăm chỉ, nhất định rất nhanh sẽ vượt qua ác ma biến thái kia.

    “Muội lại đang làm gì đấy?” Doãn Tử Chương ngồi phía sau Chu Chu, phát hiện nàng cúi đầu ở lục lọi gì đó trong dây lưng trữ vật.

    “Muội tìm hoa tai Huyễn Mị linh thạch còn có ngọc bội huynh tặng.” Tự nhiên Chu Chu nhớ ra nàng quên không mang hoa tai và ngọc bội về.

    “Hoa tai kia muội không cần đeo nữa.” Doãn Tử Chương nói.

    “Á?” Chu Chu quay đầu nhìn hắn, kỳ quái nói: “Không phải là huynh không quen sao?”

    “Muội vốn là có bộ dạng này, huynh muốn từ từ quen. Cũng không cần phải che giấu tu vi, dù sao hiện tại Diễm Thí Thiên đã biết thân phận của muội rồi.” Trong lòng Doãn Tử Chương rất không thích cái vẻ mặt mê đắm kia của Đại sư huynh lúc nhìn thấy dung mạo thật của Chu Chu khiến cho tay của hắn rất ngứa, muốn hành hung huynh ấy một trận.

    Lấy sự xinh đẹp cùng với thực lực của Chu Chu, còn có thuật luyện đan siêu quần bạt tụy (nổi bật), tương lai không biết sẽ có bao nhiêu người nảy sinh hứng thú hay thậm chí là mạnh bạo theo đuổi nàng đây?

    Trước đây chỉ nghĩ đến an nguy của nàng nên phải cẩn thận che giấu, hiện tại nếu che giấu đã vô dụng thì hắn không có lý do chỉ vì một chút tư tâm của mình mà để cho Chu Chu phải tiếp tục tiếp nhận ánh mắt xem thường của người khác.

    Chu Chu vốn là mỹ nhân có một không hai trong thiên hạ, có thiên phú không ai bằng, không nên cố ý điệu thấp bởi vì hắn mà bị bôi xấu, đó là vũ nhục đối với hai người bọn họ.

    Chu Chu mơ hồ hiểu tâm ý của Doãn Tử Chương, trong lòng vừa cảm động vừa ngọt ngào sung sướng, bóng ma Diễm Thí Thiên cũng bị ném ra chân trời rồi.

    Biển băng mịt mờ, trời đất mênh mông thê lương, gió sắc lạnh như đao nhưng nàng lại cảm thấy mình như đang trong thiên đường vậy.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu về đến gần Bảo hạm thấy Hướng Triện Thiên từ xa tiến đến đón: “Doãn huynh đệ, trưởng lão Giáp Hỏa phân phó, muốn ngươi trở lại lập tức đi gặp ông ấy.”

    Doãn Tử Chương gật đầu, kéo Chu Chu qua muốn đi lên Bảo hạm.

    Hướng Triện Thiên vừa thấy Chu Chu từ phía sau, hai mắt liền nhìn chằm chằm: “Này, này, này...... Vị tiền bối này, cho hỏi qúy tính đại danh?”

    Mỹ nữ! Đời này hắn chưa từng thấy cô gái nào đẹp như vậy! Hơn nữa tu vi đối phương ấy thế mà lại là...... Nguyên Anh hậu kỳ!

    Hắn có hoa mắt không?! Hướng Triện Thiên dùng sức dụi dụi mắt, lúc nhìn lại Doãn Tử Chương đã mang theo Chu Chu phi thân vào Bảo hạm, căn bản không để ý tới vấn đề của hắn.

    Hướng Triện Thiên chợt nhớ tới Chu Chu. Tiểu cô nương kia không phải là một đôi với Doãn Tử Chương sao? Vậy người hôm nay cùng Doãn Tử Chương tay trong tay, thân thân mật mật là ai?!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 368: Diện mạo mới làm thây đổi thái độ
    Đệ tử tam đại tông môn trú đóng trên boong thuyền đều bị giật mình không nhỏ. Mặc dù Chu Chu đã thu liễm hết uy áp Nguyên Anh kỳ nhưng hơi thở trên người phát ra thể hiện rất rõ ràng tu vi cao khác người của nàng.

    Tuyệt đại đa số người thấy Chu Chu cũng không tránh được bị mê hoặc trước vẻ đẹp của nàng, tiện đà cũng bị tu vi tuyệt cao hù sợ.

    Từng người trên boong thuyền đều ngây như phỗng, đưa mắt nhìn bóng lưng hai người biến mất sau cửa phòng, qua một hồi mới không nhịn được chụm đầu nghị luận.

    Nhiều người vây quanh Hướng Triện Thiên hỏi thăm về nữ tu Nguyên Anh kỳ, có thể là Nguyên Anh hậu kỳ đấy! Từ hơi thở kia có thể nhận ra hình như tu vi còn cao hơn cả đạo quân Giáp Hỏa.

    Hướng Triện Thiên tức giận nói: “Các ngươi hỏi ta, ta hỏi ai?! Chờ ta hỏi thăm Tẫn Thiện sư thúc một chút rồi hãy nói.”

    Một đệ tử Tế Lập tông không ngừng hâm mộ: “Doãn tiền bối vận khí thật tốt, quen biết nữ tu sĩ vừa lợi hại vừa xinh đẹp như vậy, liệu có phải là thái thượng trưởng lão cung Thái Hư không?!”

    Một người phụ họa: “Đúng thật, đúng thật. Xem bọn họ thân mật kìa...... Nhưng thoạt nhìn thì vị nữ tiền bối kia còn nhỏ hơn Doãn tiền bối.”

    “Không phải là thái dương bổ âm cho nên mới trẻ như vậy sao, hắc hắc hắc.....”

    “Thái cái đầu của ngươi! Chuyện của tiền bối đến phiên ngươi ở nơi này nói hươu nói vượn à? Chán sống sao?!” Hướng Triện Thiên giơ tay lên vỗ mạnh lên đầu đệ tử kia.

    Có lẽ là có chút nhu nhược nhưng Hướng Triện Thiên vừa nghĩ tới Doãn Tử Chương có Chu Chu rồi còn thân mật với nữ tu khác, cho là không thể chấp nhận, nhưng sao Chu Chu có thể so với người ta? Hừ! Uổng hắn vẫn cho là Doãn Tử Chương phẩm hạnh đoan chính, thì ra là cũng là tên khốn kiếp!

    Mấy đệ tử trẻ tuổi bị vẻ mặt hung ác của Hướng Triện Thiên làm cho hết hồn, vội vàng câm miệng.

    Tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ tai mắt thông linh, chỉ sợ mọi cử động trên Bảo hạm này đều chạy không khỏi tai mắt của họ. Những lời bất kính này không nên nói, nếu để cho người nữ tiền bối kia nghe được mà nổi giận lên thì bọn họ có mười cái mạng cũng không đủ.

    Chu Chu căn bản không có tâm tình đi nghe những thứ nhàn ngôn toái ngữ này (chuyện phiếm), nàng bị không khí long trọng, nghiêm túc trong chính sảnh khiến cho rất không tự tại.

    Bốn vị trưởng lão Đan tộc vốn đang ngồi thấy nàng và Doãn Tử Chương đi tới, lông mày không nhịn được mà run lên, bọn họ nhận ra được tiểu tử này là một trong những người đi cùng Chu Chu.

    Hắn liều mạng vì Chu Chu, thậm chí không tiếc đắc tội Diễm Thí Thiên, tự nhiên cũng là người có quan hệ mật thiết với nàng. Chẳng qua lúc này xem ra quan hệ hình như còn mật thiết hơn chút......

    Trong lúc nhất thời vẻ mặt bốn lão giả hướng về phía Doãn Tử Chương đều nhiều hơn vài phần tìm tòi nghiên cứu.

    Tiểu công chúa của họ không phải là người nào cũng có thể xứng đâu!

    Đạo quân Giáp Hỏa nghe được tiếng cước bộ của họ liền giành trước mang theo hai vị đạo quân Tận Thiện, Tế Tường đứng dậy đón chào, khiến cho Chu Chu vô cùng thụ sủng nhược kinh.

    Đạo quân Giáp Hỏa chưa bao giờ thèm khách khí với nàng, Đạo Quân Tận Thiện và Đạo Quân Tế Tường đối với nàng cũng rất hòa khí, chẳng qua đó là chiếu cố trưởng bối dành cho vãn bối chứ không phải là thái độ sùng kính thận trọng như hiện tại.

    May mà Lâm Chấn Kim tương đối bình thường, đứng dậy vỗ vỗ bả vai Doãn Tử Chương, vừa hướng Chu Chu cuời cười ôn hòa nói: “Không ngờ cháu chính là Tiểu Thánh nữ Đan tộc. Thuật phong ấn của Đan tộc thật khiến người ta phải thán phục, đến ta cũng không hề phát giác.”

    Chu Chu khẩn trương nói: “Lâm thúc thúc, cháu không cố ý lừa gạt người.”

    Lâm Chấn Kim khoát tay một cái nói: “Ta hiểu. Cháu đối với cả Đan tộc mà nói quá mức quan trọng, cẩn thận một chút cũng là tất nhiên.”

    Chu Chu thấy ông quả thật không có ý trách cứ mới yên lòng.

    Trong lúc đó, ánh mắt bốn vị trưởng lão Đan tộc đã xoay một vòng quanh ba người họ, Đan Nhiễm lớn tuổi nhất ho một tiếng hỏi: “Lâm lão đệ, tiểu huynh đệ này xưng hô như thế nào?”

    “Chính là khuyển tử Doãn Tử Chương.” Lâm Chấn Kim nói lời này, đuôi lông mày mơ hồ lộ ra vẻ tự hào.

    Đan Nhiễm đã biết thân phận Lâm Chấn Kim. Năm đó bọn họ ở Đan quốc đã từng nghe nói qua danh hiệu thiên tài Vũ quốc này, nhưng sao nhi tử hắn lại họ Doãn?

    Lâm Chấn Kim nhìn ra nghi vấn của bọn hắn bèn giải thích: “Khuyển tử lấy họ của nội tử (vợ).”

    Lúc ông thốt ra lời này vẻ mặt Đạo quân Giáp Hỏa có chút khó coi. Đám người Đan Nhiễm nhìn nhau. Cô gái Đan tộc bọn họ và tu sĩ khác họ lấy nhau, vì dính hào quang của Đan tộc cũng có thể cho con gái lấy họ mẹ, nhưng bọn họ chưa từng nghe qua thế gia đại tộc nào họ Doãn đâu? Lâm thị cũng là thế gia tu chân đệ nhất trên Tiềm đại lục Tấn có truyền thừa lâu nhất, trong suy nghĩ của người tu tiên, họ Lâm là dòng họ cao quý bực nào, sao Doãn Tử Chương này lại không cần đây?

    Doãn Tử Chương tiến lên hướng bốn vị trưởng lão hành lễ hậu bối. Chu Chu nhỏ giọng giới thiệu: ” Vị bên trái này chính là trưởng lão Đan Nhiễm lớn tuổi nhất, vị tóc đỏ này là trưởng lão Đan Tín, áo lam chính là trưởng lão Đan Đạt, cuối cùng vị này là trưởng lão Đan Diêu, họ đều là thầy giáo của muội, từ nhỏ dạy muội thuật luyện đan, kiến thức linh dược, tu luyện cùng với đủ loại học vấn khác.”

    Nói thật, Doãn Tử Chương nghĩ đến tuổi thơ của Chu Chu bèn không có quá nhiều ấn tượng tốt đối với mấy lão nhân đã tước đoạt niềm vui thuở ấu thơ của nàng. Chẳng qua bọn họ đối với Chu Chu chính là tiền bối thân tộc trọng yếu, hơn nữa cũng vô cùng quan tâm, bảo vệ Chu Chu cho nên cái lễ này cũng là được làm cam tâm tình nguyện.

    Trưởng lão Đan Tín liếc nhìn Lâm Chấn Kim nói: “Lâm lão đệ năm nay hình như còn chưa đến trăm tuổi đúng không? Vậy lệnh công tử......”

    Lâm Chấn Kim cố gắng khống chế chỉ nhếch khóe miệng, khiêm tốn nói: “Khuyển tử năm nay hai mươi lăm.”

    Lúc này bốn trưởng lão Đan tộc hoàn toàn thay đổi sắc mặt. Họ nhìn ra được Doãn Tử Chương rất trẻ tuổi, nhưng tuyệt đối không nghĩ tới thế nhưng chỉ có hai mươi lăm tuổi, hai mươi lăm tuổi Kết Đan hậu kỳ, đây là khái niệm gì?!

    Đợi một thời gian, hắn hoàn toàn có thể vượt qua Diễm Thí Thiên! Tin tức truyền ra ngoài Diễm Thí Thiên tuổi gần bốn mươi đạt tới Kết Đan hậu kỳ đã vang rền thiên hạ, là thiên tài đệ nhất. Doãn Tử Chương rõ ràng hơn hắn ta một bậc.

    Ánh mắt Tiểu công chúa nhà bọn họ thật tốt! Bốn trưởng lão trao đổi ánh mắt, ấn tượng đầu đối với Doãn Tử Chương là vô cùng hài lòng.

    “Mấy tiểu quỷ các ngươi thật quá cứng đầu. Chuyện quan trọng như vậy vì sao không thương lượng cùng với chúng ta? Lần này nếu như không có người báo tin, các ngươi một mình chống lại Diễm Thí Thiên và Tô Đạm Hồng, thực sự vô cùng hung hiểm!” đạo quân Giáp Hỏa không dám dạy dỗ Chu Chu, nhưng đồ tôn nhà mình thì ông cũng không cần quá khách khí.

    Doãn Tử Chương cúi đầu không nói, mặc dù trong lòng hắn không thích sư tổ này nhưng chuyện lần này bọn họ quả thật có chút lỗ mãng. Nếu như không phải là sau lại có phụ thân cùng với đạo quân Giáp Hỏa gia nhập, hiện tại có thể bọn họ còn đang bị vây ở đảo Âm Dương.

    Chiến tích từ trước tới nay khiến cho bọn họ quá mức tự tin, lần này coi như là chân chính thấy được sự lợi hại của cường giả đứng đầu.

    ” Sau này các ngươi tốt hơn là nên cám ơn Thủy Nhu. Nếu không phải nhờ con bé đến đây báo tin, hậu quả thực không chịu nổi.” Lâm Chấn Kim cũng nghiêm mặt nói. Ông đã mất đi ái thê, vất vả lắm mới nối lại tình cảm cùng đứa con ruột thịt, thật sự khó mà chịu được đả kích mất người thân một lần nữa.

    Trúc Thủy Nhu? Chu Chu giương mắt nhìn Doãn Tử Chương, Doãn Tử Chương nhướng nhướng mày với nàng, đáp lời phụ thân: “Biết rồi ạ.”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 369: Khác nhau một trời một vực
    Doãn Tử Chương nhìn về phía phụ thân và mấy người kia nói muốn cùng Chu Chu đi hải ngoại tìm Băng Hinh Hải Liên giải độc cho Nhị sư huynh.

    Lâm Chấn Kim còn chưa kịp nói thì Đạo Quân Giáp Hỏa đã phản đối đầu tiên: “Không được, quá nguy hiểm! Hải ngoại là nơi nào, vô số những động vật biển cấp cao hoành hành, bão biển tung hoành khắp nơi, hai người các con chạy đến cái nơi đó chính là không muốn sống nữa!”

    Bốn vị trưởng lão Đan tộc cũng không đồng ý. Họ đã từng để ý tin tức về Băng Hinh Hải Liên kia, chẳng qua khi đó bọn họ không bị thương, lại có hai huynh đệ Sa Hoài Đan, Sa Hoài Nhân trợ giúp, còn bây giờ bọn hắn sáu người đều bị thương không nhẹ, kế hoạch tự nhiên chỉ có thể gác lại.

    Bình tĩnh mà xem xét, Băng Hinh Hải Liên chính là linh dược cửu phẩm, có thể nói chính là thần vật trong truyền thuyết, nếu như rơi vào tay bọn họ thì thật là tuyệt vời. Nhưng muốn lấy mạng của tiểu công chúa và Doãn Tử Chương đổi, xong cũng là tiện nghi cho người khác, bọn họ thật không cam tâm.

    Không phải là họ vong ân phụ nghĩa, nhưng Chu Chu đối với bọn họ thật sự quá quan trọng, con bé không thể có chuyện gì. Cho dù bọn họ có mất cái mạng này thì cũng không thể để Chu Chu có chuyện gì ngoài ý muốn.

    Trưởng lão Đan Tín nhíu mày, suy nghĩ chọn lọc từ ngữ một hồi rồi nói: ” Nhị sư huynh trong miệng các ngươi là hậu bối nhã nhãn kia à, có vẻ tu vi của hắn chỉ là Kết Đan trung kỳ, nếu để cho hắn ăn Băng Hinh Hải Liên, dược tính mãnh liệt kia chỉ sợ hắn không thể tiếp nhận được, đến lúc đó không phải là cứu hắn mà là hại hắn.”

    Chu Chu nói: “Nhị sư huynh đã thông linh cùng Vạn Niên Hợp Hoan thụ, có thần lực của cây thần bảo vệ, luyện hóa dược lực cẩn thận hẳn là có thể.”

    “Cái gì? Cơ U Cốc hắn đã thông linh cùng với Vạn Niên Hợp Hoan thụ của cung Thái Hư rồi?!” ngoài Đạo Quân Giáp Hỏa và Lâm Chấn Kim, tất cả mọi người còn lại đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

    Qua nhiều năm như vậy cũng chưa từng nghe nói có người không phải người của cung Thái Hư có thể thông linh với cây thần. Kể cả là cung Thái Hư, ngàn năm cũng chỉ có hai ba nhân vật như thế, hơn nữa cũng là tu luyện trên đảo từ nhỏ, đã đánh sâu vào Nguyên Anh kỳ đồng thời nhận được sự cho phép của cây thần.

    Cơ U Cốc vừa là ngoại nhân, vừa chỉ có tu vi Kết Đan trung kỳ, đây quả thực là chuyện mới nghe lần đầu.

    Bọn họ vẫn cho là đám người Đề Thiện Thượng chưa cùng bọn họ trở về vì đã chạy tới phái Thánh Trí báo tin, không nghĩ tới Cơ U Cốc lại có được kỳ ngộ như vậy, không cần hỏi cũng biết giờ phút này nhất định hắn ở lại đảo Âm Dương rồi.

    Đạo Quân Tận Thiện và Đạo Quân Tế Tường cũng không nhịn được ê ẩm trong lòng. Phái Thánh Trí thu đồ đệ không phải tốt bình thường. Tùy tiện một người cũng là người thường không thể sánh bằng, chuyện khiêm tốn chút cũng làm cho người ta phải chắt lưỡi hít hà.

    Chu Chu năm đó gần như là một tay mấy vị trưởng lão nuôi lớn, vừa nhìn vẻ mặt do dự cũng biết tâm sự của họ. Nhưng Cơ U Cốc là sư huynh của nàng, mặc dù bình thường cùng nàng không tính là thân cận cho lắm nhưng vẫn coi nàng như thủ túc mà chiếu cố (huynh muội thân nhau như chân tay). Lần này vì nàng mà nghĩa vô phản cố* chống lại Diễm Thí Thiên, Tô Đạm Hồng. Giờ biết rõ có thể thay huynh ấy giải độc, sao nàng có thể bỏ qua?

    *Nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa nên không hề chùn bước

    Doãn Tử Chương cũng nói: “Chúng ta sẽ làm việc cẩn thận, Sa tiền bối đã nói thời kỳ ra hoa hẳn còn có ba tháng nữa, chúng ta vẫn có thể chuẩn bị đầy đủ. Hơn nữa Băng Hinh Hải Liên cũng không phải là ở chỗ biển sâu, chưa chắc sẽ gặp phải yêu thú lợi hại. Nếu quả thật đụng độ, chúng ta nhanh chóng tránh ra là được.”

    Thái độ của hắn cùng với Chu Chu đều rất kiên quyết, những người khác khuyên không được, sợ bọn họ giống như lúc trước chuồn êm đi mạo hiểm, chỉ đành phải bất đắc dĩ đáp ứng.

    Về chuyện xin tam đại tông môn báo cho phái Thánh Trí tạm lánh để tránh bị Diễm Thí Thiên trả thù, đương nhiên Đạo Quân Tận Thiện không có dị nghị, lập tức truyền tin riêng cho tông môn của mình đi làm.

    Mặc dù phái Thánh Trí có đệ tử ưu tú nổi bật này nhưng ở trong mắt bọn hắn cũng chả có thành tựu gì. Sở dĩ bọn họ nhiệt tình như vậy thuần túy chỉ vì lấy lòng hai người Doãn Tử Chương và Chu Chu.

    Chu Chu hiện tại đã có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ, hấp thu ba loại Thiên Hỏa, tương lai đích thị là chủ lực đối kháng Diễm Thí Thiên. Hơn nữa nàng có thân phận Thánh nữ Đan tộc, chỉ cần người Đan tộc không chết hết, cũng đều sẽ phụng nàng làm chủ.

    Đan tộc chính là chỗ chuyên cho thuê lại Luyện Đan Sư đó nha! Dù là hoàng tộc Đan quốc bàn về thuật luyện đan cũng không thể sánh bằng Đan tộc được.

    Hiện tại Luyện Đan Sư khống chế Đan quốc có ít nhất sáu bảy phần không xa thì gần cũng đề có quan hệ cùng với Đan tộc, đây cũng là một lực lượng không thể bỏ qua.

    Tu vi Bốn vị trưởng lão Đan tộc này cũng là Nguyên Anh hậu kỳ. Bất cứ người nào cũng đều là Luyện Đan Sư thất phẩm trở lên, Đan Nhiễm thậm chí đã là bát phẩm đỉnh, chỉ cần bọn họ bình phục, giá trị quả thực khó lường.

    Về phần Doãn Tử Chương thì không cần nhiều lời, người này chỉ cần không chết, lấy thiên phú của hắn tương lai nhất định chấp chưởng Lâm thị thậm chí là cả Chiêu Thái tông, hiện tại khó có được hắn việc muốn nhờ, nhân cơ hội này kéo quan hệ gần hơn chút ít.

    Tính toán mọi chuyện đại khái xong, Doãn Tử Chương và Chu Chu đều đi nghỉ ngơi. hơn mười ngày ngắn ngủi này, gần như mỗi thời mỗi khắc bọn họ đều phải lên dây thần kinh, quả thật rất cần được nghỉ ngơi hồi sức vì sau đó còn phải chuẩn bị ra khơi tìm Băng Hinh Hải Liên.

    Trúc Thủy Nhu vẫn cẩn thận chú ý động tĩnh Bảo hạm, đã nghe nói về chuyện Doãn Tử Chương đi cùng một nữ tu Nguyên Anh dung mạo cực đẹp, thu thập xong lập tức chạy đến gần gian phòng bọn họ chầu chực.

    Khó được cơ hội Doãn Tử Chương một mình trở lại, Chu Chu không có ở cạnh hắn, nàng phải nắm chặt thời cơ, biểu hiện thật tốt!

    Về phần nữ tu Nguyên Anh xinh đẹp trong miệng người ta, nửa phần nàng cũng không lo lắng. Nàng rất rõ ràng tính cách Doãn Tử Chương. Nhìn qua lạnh như băng nhưng lại trọng tình trọng nghĩa, cũng không phải loại người nghiêng theo lợi ích thực tế.

    Nếu không cũng sẽ không thèm để ý tới mấy nữ đệ tử dung mạo xinh đẹp thiên phú xuất chúng trên thuyền của tam đại tông môn mà chỉ luôn chung thủy với Chu Chu.

    Trúc Thủy Nhu nghĩ đến điều này vừa cảm thấy tự hào vừa cảm thấy lòng chua xót.

    Nàng đợi đại khái hơn một canh giờ, cuối cùng cũng đợi được Doãn Tử Chương trở lại...... đi song song bên cạnh là một thiếu nữ duyên dáng, đẹp đến không dời được mắt.

    Trúc Thủy Nhu đứng ngẩn ra, không dám tin vào mắt mình nữa.

    Không biết thiếu nữ xinh đẹp kia nói cái gì mà Doãn Tử Chương đưa tay lên gõ đầu của nàng một cái, trong động tác có sự thân mật không nói nên lời.

    Cô gái kia giơ tay lên xoa xoa chỗ vừa bị gõ, tay áo trượt xuống lộ ra chiếc vòng tay bằng đồng vô cùng tinh tế......

    Hai người phát hiện Trúc Thủy Nhu, song song đi đến.

    “Chu Chu?” giọng Trúc Thủy Nhu lạc hẳn.

    “Ách? Ngươi có thể nhận ra?” Chu Chu và Doãn Tử Chương đều lấy làm kinh hãi. Đây là lần đầu tiên có người không cần gợi ý mà có thể nhận ra nàng sau khi phong ấn được giải. Chẳng lẽ Trúc Thủy Nhu có năng lực đặc biệt mà không ai người biết?

    Ánh mắt Trúc Thủy Nhu rơi vào trên cổ tay trái của Chu Chu. Chu Chu bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là nhận ra cái vòng tay đồng này!

    Chuyện của Chu Chu có chút phức tạp, hơn nữa cũng chẳng liên quan đến Trúc Thủy Nhu mấy, Doãn Tử Chương không muốn giải thích dài dòng, nghĩ đến lúc trước Lâm Chấn Kim đã phân phó bèn nói: “Cha ta nói lần này nhờ có muội báo tin cho ông và Đạo Quân Giáp Hỏa mới có thể kịp thời chạy tới giúp đỡ, nếu không chúng ta gặp phiền toái lớn rồi. Đa tạ muội, Thủy Nhu.”

    Không phải là Nhu Nhu, là Thủy Nhu.

    Giọng Trúc Thủy Nhu có chút chua chát: “Không cần khách khí. Chẳng qua là lần sau huynh phải cẩn thận, không nên làm việc vọng động như vậy nữa.”

    Tại sao có thể như vậy? Sao Chu Chu kia bỗng nhiên trở nên xinh đẹp như vậy?
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 370: Bão táp nơi hải ngoại
    Trúc Thủy Nhu sở dĩ dám có dũng khí chủ động thân cận Doãn Tử Chương có thân phận tu vi cao hơn nàng phần lớn cũng bởi vì Chu Chu —— một tiểu cô nương vừa xấu lại không thể tu luyện cũng có thể được Doãn Tử Chương coi trọng, nàng tự hỏi bất luận dung mạo hay tu vi, ít nhất so ra nàng ta đều mạnh hơn không ít.

    Chu Chu có thể, tại sao nàng không thể? Nàng và Doãn Tử Chương còn là thanh mai trúc mã đây.

    Nhưng người trước mắt này, trừ vòng tay đồng trên cổ tay cùng bộ quần áo xanh biếc quen thuộc, quả thực so với thiếu nữ quê mùa kia thì thật là một trời một vực.

    Nàng tu vi nông cạn, nhưng cũng từ từ cũng phát giác trên người Chu Chu phát ra hơi thở đặc thù thuộc về tu sĩ Nguyên Anh kỳ, đầu gối mơ hồ nhũn ra.

    Nàng biết đây là Chu Chu cố ý thu liễm rồi, nếu không chỉ sợ nàng sẽ không nhịn được mà bị hơi thở lành lạnh này áp cho quỳ rạp xuống đất.

    Thì ra nữ tu Nguyên Anh kỳ mà mọi người tương truyền chính là Chu Chu!

    Đứng đối mặt với Chu Chu, nàng cảm giác mình giống như cỏ dại vô dụng bên cạnh đóa U Lan, hèn mọn mà không chút nào thu hút.

    Một luồng nhiệt ấm nóng xông thẳng lên mắt, mắt Trúc Thủy Nhu đục ngầu, gắt gao nhịn xuống mới không khóc ngay tại chỗ, thì ra là từ trước tới nay đều là nàng tự mình đa tình, hành động ngốc nghếch như một con hề làm trò cười cho người khác.

    Tất cả cảm giác về sự ưu việt lúc nàng đối mặt với Chu Chu vào giờ khắc này đều hóa thành chuyện cười.

    Doãn Tử Chương phát hiện vẻ mặt nàng ta thống khổ cứ như muốn khóc, không khỏi ngạc nhiên: “Muội làm sao vậy? Có chuyện gì khó khăn sao? Trên thuyền có người bắt nạt muội à?”

    Trúc Thủy Nhu lắc đầu, không muốn đối diện với bọn họ thêm một giây một phút nào nữa bèn xoay người chạy thật nhanh.

    “Sao muội ấy lại thế nhỉ?” Doãn Tử Chương có chút không hiểu.

    “Có thể là vui quá hóa buồn.” Chu Chu đại khái đoán được một chút. Chẳng qua cũng không quan tâm lắm. Bây giờ bọn nàng xuất hiện trước mặt Trúc Thủy Nhu cũng chỉ sẽ chỉ kích thích nàng ta hơn thôi. Cứ để cho nàng ta được yên tĩnh mới tốt.

    Hiển nhiên Doãn Tử Chương rất xem thường giải thích của Chu Chu. Nhưng ai cũng biết hắn đã quyết định trở lại Bảo hạm, cũng sẽ không có người dám ăn hiếp Trúc Thủy Nhu đâu.

    Mấy ngày qua hắn quả thật mệt đến ngất ngư, hơn nữa còn nhiều lần bị thương, mặc dù có đan dược thượng hạng kịp thời giảm bớt thương thế nhưng cũng không thể phớt lờ. Vậy nên hắn không nói gì, sau khi từ biệt Chu Chu bắt đầu bế quan tĩnh tu.

    Kế tiếp muốn ra hải ngoại tìm Băng Hinh Hải Liên phải mau mau khôi phục thân thể đến trạng thái tốt nhất.

    Nửa tháng sau, tất cả đã sắp xếp ổn thoả. Hai huynh đệ Sa Hoài Đan, Sa Hoài Nhân cùng bốn vị trưởng lão Đan tộc tập hợp các loại tin tức, đã đại khái suy tính ra vị trí Băng Hinh Hải Liên.

    Vấn đề là nơi đó quá mức gần hải ngoại. Dọc hải ngoại thường có yêu thú hóa hình lui tới, ngân sa bình thường không dám đến gần trong vòng trăm dặm. Mà Băng Hinh Hải Liên ẩn trong dòng biển, cho dù hiện tại chính là hoa kỳ, cũng vẫn có khả năng sẽ ngủ say ở trong lòng biển, chỉ thỉnh thoảng nổi lên mặt biển hấp thu tinh hoa nhật nguyệt cho nên phạm vi bọn họ khoanh vùng cũng không nhỏ, đoán chừng đến đó xong còn phải tiêu tốn mười ngày nửa tháng mới có thể chân chính tìm được kia đóa tiên hoa thần bí như “thần long thấy đầu không thấy đuôi” kia.

    Đạo Quân Giáp Hỏa và Lâm Chấn Kim không yên tâm muốn cùng đi nhưng theo tin tức thám tử bọn họ phái ra cộng thêm tam đại tông môn trên đất liền truyền đến thì hình như Diễm Thí Thiên không lập tức trở lại Đan quốc. Bọn họ không yên lòng để lại các đệ tử khai phá Băng Phách Huyền Tinh trên Bảo hạm, cuối cùng đành phải ở lại trấn giữ chỗ cũ.

    Thương thế Sa Hoài Đan chưa hồi phục toàn bộ nhưng cũng xung phong nhận việc đi trước hộ tống, bốn vị trưởng lão Đan tộc liên tục uỷ thác nhờ cậy hắn chiếu cố Chu Chu. Sa Hoài Đan vỗ ngực: “Dù ta có chết cũng sẽ không để sư muội Đan Hoàng gặp chuyện không may!”

    Doãn Tử Chương nghênh mặt, không thèm nói.

    Kể từ khi thân phận Chu Chu được công bố đưa tới oanh động cực lớn ở Bảo hạm, thái độ mọi người đối với Chu Chu thay đổi rất nhiều.

    Ngày trước chẳng qua là cung kính ngoài mặt, giờ các đệ tử nhìn thấy Chu Chu đều tỏ ra sợ sệt và hành lễ, miệng chào tiền bối. Lúc trước mấy nữ tu xinh đẹp lúc nào cũng lượn lờ trên bảo hạm giờ đều hành quân lặng lẽ, bình thường không chịu ló đầu.

    Hướng Triện Thiên, Tiếu Thủ vốn là tu sĩ Kết Đan thân cận với Chu Chu, hiện tại rõ ràng không dám lỗ mãng.

    Mấy ngày nay, hai lần Chu Chu bảo bọn họ xới cơm, bọn người kia dường như thay đổi giống như mọi người, hào hoa phong nhã, nhã nhặn khiêm tốn, biểu thị rõ phong cách quý phái danh môn đệ tử.

    Chu Chu cảm thấy rất không tự nhiên, trong lòng Doãn Tử Chương biết rõ những người này nếu như không phải bởi vì khiếp sợ Chu Chu có tu vi quá cao đã sớm chả kiêng nể gì mà đến đây theo đuổi rồi.

    Dám không che dấu chút “lòng lang dạ sói” nào cũng chỉ có Sa Hoài Đan này.

    Cũng được, chờ chuyện Bắc Hải bên này giải quyết xong bọn họ có thể rời đi, hắn cũng không tin một con cá yêu có thể chạy đến đất liền!

    Doãn Tử Chương, Chu Chu cộng thêm Sa Hoài Đan gạt mọi người sang hai bên, bắt đầu tiến ra ngoài biển.

    Có Sa Hoài Đan dẫn đường, đại khái mười ngày sau đã đi đến vùng lân cận. Sa Hoài Đan cau mày ngửa đầu nhìn trời, một lúc lâu mới nói: “Nhiều nhất qua một hai canh giờ nữa bão táp sẽ tới, chúng ta phải tìm một chỗ trốn thôi.”

    Thời điểm lần trước bọn họ đi cứu bốn vị trưởng lão Đan tộc cũng là vượt qua lốc bão, mặc dù thanh thế kinh người nhưng bọn hắn cũng không cảm thấy có nhiều kinh khủng.

    Sa Hoài Đan nhìn ra trong mắt Doãn Tử Chương và Chu Chu có ý không muốn bèn vội nói: “Lần trước cũng là lốc bão, nhưng đó là ở trong biển, uy lực có hạn. Lần này chúng ta đã nhích tới rất gần hải ngoại rồi, uy lực gió bão không thể so nổi.”

    “Vậy làm sao bây giờ? Xung quanh có đảo nhỏ không?” Chu Chu hỏi.

    “Không có, chúng ta tìm băng nổi khá chút đi, nhân lúc này đục băng thôi.” Sa Hoài Đan kinh nghiệm phong phú đề nghị.

    Nếu như chỉ một mình hắn, hoàn toàn có thể chìm vào biển sâu tránh né giố lốc, chẳng qua dù sao Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng là loài người, vạn nhất ở sâu dưới biển phát sinh chuyện ngoài ý muốn, phản ứng hơi chậm sẽ gặp chuyện không may ngay cho nên hắn đề ra phương án an toàn nhất.

    Một con cá mập bạc đi cùng rất nhanh ở cách mười dặm tìm được một khối băng nổi lớn, diện tích chừng mười trượng, xa xa nhìn tựa như một ngọn bạch ngọc được tạc thành núi nhỏ, điều kì diệu nhất chính là đỉnh hướng lên trời tạo nhiều động băng khổng lồ, cũng đỡ cho bọn họ phải mất công.

    Sa Hoài Đan chọn lấy động lớn nhất mời Chu Chu và Doãn Tử Chương đi vào, lại để cho Doãn Tử Chương thi triển pháp thuật che lại hơn phân nửa miệng hang, ngừa mưa tuyết sóng lớn tràn vào mới an tâm chờ bão đến.

    Đại khái qua một canh giờ, tiếng gió bên ngoài từ từ gia tăng, đại dương quay cuồng gầm thét, băng nổi trên biển đụng vào nhau phát ra từng trận nổ vang trời.

    Chu Chu có chút ngạc nhiên đi tới miệng hang nhìn quanh. Khí trời bên ngoài đã biến thành một mảnh đen nhánh. Bọn họ thân ở chỗ này cũng bắt đầu bị sóng biển làm cho đong đưa. Cuồng phong từ cửa thổi vào bên trong, băng hàn bén nhọn như một lưỡi đao sắc bén.

    Chu Chu rụt cổ lùi về bên trong động, chợt loáng thoáng nghe được một tiếng thở dài sâu kín, âm thanh kia tuyệt đối không phải là Doãn Tử Chương hay Sa Hoài Đan phát ra.

    Người nào?!

    Chu Chu nhớ tới yêu hồ trong núi Phượng Điểm. Chẳng lẽ nơi này cũng có một con yêu thú vô cùng lợi hại ẩn nấp?! Nhưng tại sao nàng không cảm nhận được một chút nào đây?
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 371: Đối thủ cường đại
    “Đã phát hiện ra cái gì?” Sa Hoài Đan với Doãn Tử Chương cũng nghe thấy một tiếng thở dài kia, rồi tụ tập ở cửa động xem thế nào.

    Bên ngoài mặt biển sóng lớn ngập trời, may mà bọn hắn chọn trú ở một khối băng nổi xác thực khá lớn, rất nhiều băng nổi bị nước biển xoáy lên nện mạnh vào tạo thành những mảnh băng vỡ vụn bay đầy trời nhưng không có tạo thành thương tổn nghiêm trọng gì.

    Nhưng trận bão lốc trước mắt xác thực không phải những trận bão trước đây bọn hắn chứng kiến có thể so sánh được, cho dù tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ như Chu Chu gặp phải cũng không tránh khỏi chật vật.

    Sóng biển chỉ tùy tiện một đầu sóng đã cao hơn mười trượng, bọn hắn có thể cảm giác được vị trí khối băng nổi bị sóng lớn ném lên quật xuống, khối cự băng tầm hơn mười trượng ở bên trong sóng gió bốn bề lại nhỏ bé giống như một chiếc thuyền lá.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu không hẹn mà cùng nhớ tới Hướng Triện Thiên đã từng nói, Tấn Bảo tông từng có một chiếc bảo hạm lúc ở Bắc Hải gặp phải bão lốc bị đụng tới thủng một lỗ lớn, lúc ấy còn nghĩ đó là chuyện không thể nào xảy ra được nhưng nhìn trận cuồng phong đáng sợ trước mắt, lập tức cảm thấy vô cùng hợp tình hợp lý.

    Ở trong gió lốc khủng khiếp như vậy, đừng nói là một cái lỗ thủng, dù có bị đụng thủng thành cái sàng, cũng là chuyện bình thường.

    “Các ngươi nhìn kìa!” Sa Hoài Đan bỗng nhiên thò tay chỉ về hướng xa xa, trong giọng nói lộ ra khiếp sợ cùng với không tin.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu nhìn theo hướng ngón tay hắn chỉ, dõi mắt trông về phía xa, ngoài trăm trượng có một thư sinh mặc áo lam, trong tay cầm ngọc tiêu lướt sóng mà đến.

    Dung mạo của hắn không tính là tuấn mỹ, ngũ quan bình thường tổ hợp cùng một chỗ nhiều lắm chỉ tính là đoan chính, có điều đôi mắt kia như hội tụ trăm tỷ ngôi sao trên bầu trời, sáng chói mà thâm thúy.

    Cũng bởi vì đôi mắt này mà khiến cho dung mạo bình thường cũng trở thành Thần, làm cho người khác không dám lại gần nhìn.

    Trong cơn sóng gió động trời, hắn chậm rãi đi tới, cái tư thái kia giống như chỉ là nhàn nhã đi dạo chơi, ưu nhã khoan thai, sóng lớn cuồng phong, băng trôi tuyết bay đến bên cạnh hắn thì ngay lập tức đánh mất tất cả uy thế vốn có của nó, biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Sa Hoài Đan tự hỏi mình, cứ coi như là hắn đã tấn giai đến cấp tám, cũng không có khả năng tiêu sái tự nhiên mà đi lại trong gió lốc giống như đối phương được.

    Bùm! Dưới chân Sa Hoài Đan mềm nhũn, cả người ngồi dưới đất, lẩm bẩm nói: “Long tộc?! Không có khả năng! Trên thế gian này làm sao có thể còn có Long tộc?”

    Hắn cũng không muốn mất mặt như vậy nhưng thật sự hắn rõ ràng cảm nhận được trên người đối phương tỏa ra uy áp khổng lồ chỉ thuộc về thần thú, cảm giác áp bách này chỉ có thần thú huyết thống chính cống mới có.

    Doãn Tử Chương cảm thấy rất không thoải mái, nhưng cũng không đến mức phản ứng khoa trương giống Sa Hoài Đan.

    Chu Chu chỉ vào thư sinh mặc áo lam phía xa nói: “Huynh nói hắn là Long tộc? Long tộc hóa hình?”

    Sắc mặt Sa Hoài Đan trắng bệch gật đầu.

    “Cho dù hắn là Long tộc thì như thế nào?” Doãn Tử Chương không suy nghĩ mở miệng hỏi.

    Chu Chu nhức đầu nói: “Ta không nghĩ tới trên đời vậy mà còn có Long tộc tồn tại… đa phần Băng Hinh Hải Liên đều ở gần chỗ này, Thượng Cổ từng có truyền thuyết bên cạnh Băng Hinh Hải Liên sẽ có Chân Long thủ hộ, lần này chúng ta gặp phiền toái rồi.”

    Lời của nàng vừa mới dứt, xa xa hư hư thực thực thư sinh áo lam Long tộc giơ lên ngọc tiêu phóng tới bên môi bắt đầu thổi…, tiếng tiêu trầm thấp réo rắt thảm thiết vạch phá cuồng phong sóng lớn, tiếng sấm tiếng mưa sâu kín truyền đến.

    “Không xong! Nhanh bịt kín lỗ tai, giữ vững tinh thần!” Sa Hoài Đan rống lên.

    Nhưng đã không kịp rồi, Chu Chu chỉ cảm thấy chân nguyên trong cơ thể như bị một sợi dây nhỏ thấy không rõ sờ không được một mực dẫn dắt, chân nguyên mất đi khống chế ở trong cơ thể theo tiếng tiêu cao thấp, nhanh chậm bắt đầu lưu chuyển, nàng càng muốn chống cự cổ quỷ dị lực lượng này thì càng khống chế không nổi, thậm chí đến thần trí cũng bắt đầu mông lung.

    Làm sao bây giờ?!

    Chu Chu giật mình kinh hãi, giờ phút này nếu như đối phương muốn đưa nàng vào chỗ chết quả thực quá mức đơn giản, chỉ cần không ngừng đẩy nhanh tiết tấu, đến một điểm cực hạn nào đó, kinh mạch của nàng sẽ tự đứt đoạn, bạo thể mà chết.

    Mà bây giờ, toàn thân chân nguyên huyết dịch của nàng cũng đã hoàn toàn mất đi khống chế, đến khí lực lấy nút bịt tai chuyên phòng ngừa sóng âm công kích do Thạch Ánh Lục chế tạo mang trên người bỏ ra đeo thì cũng không có.

    Tình hình của Sa Hoài Đan cũng không khác nàng, co quắp trên mặt đất không thể động đậy.

    Chu Chu cố gắng muốn quay đầu xem tình hình của Doãn Tử Chương, bỗng nhiên cảm thấy một đôi bàn tay mang hơi lạnh mơn trớn lỗ tai của nàng, sau đó tiếng tiêu đang sợ kia lập tức trở nên bé tới không thể nghe.

    A Chương không có việc gì?! Chu Chu lập tức nhận ra chủ nhân của đôi bàn tay kia, kinh hỉ quay đầu nhìn, đã thấy Doãn Tử Chương đang đeo một đôi nút bịt tai khác vào trong tai của Sa Hoài Đan trong khi chính bản thân hắn lại không hề mang nút bịt tai.

    ” Tiếng tiêu kia không có ảnh hưởng với huynh?” Chu Chu kỳ quái nói.

    “Ừ, hai người cảm thấy thế nào? Rất khó chịu sao?” Doãn Tử Chương có chút khó hiểu, hắn có nghe được tiếng tiêu nhưng chỉ cảm thấy bình thường, trái lại Chu Chu và Sa Hoài Đan lại ngây ra như phỗng, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy.

    Hắn cũng chỉ suy đoán hai người đã bị sóng âm công kích, còn vì sao mình lại không có cảm giác thì hắn cũng không biết.

    Chính vào lúc này, một cột sóng lớn xoắn tới, khối băng nổi nơi bọn hắn trú ngụ bị vứt lên cao, lại lật một cái bổ nhàongã xuống biển. Bởi vì phương hướng biến hóa nên không nhìn thấy vị thư sinh áo lam kia nữa.

    Ba người vừa mới ổn định thân hình thì liền nghe thấy tiếng trống đánh thùng thùng từ bên ngoài truyền đến, Chu Chu đeo nút bịt tai rồi mà cũng vẫn cảm nhận được nhịp tim của mình bị tiếng trống ảnh hưởng, trái tim không tự chủ cũng nhảy lên đi theo nhịp trống.

    May mà nút bịt tai đã cách trở đại bộ phận sóng âm, Chu Chu phát giác không ổn, tĩnh tâm ngưng thần, rất nhanh liền thoát khỏi tiếng trống khống chế.

    Chu Chu từ cửa băng động nhìn ra ra bên ngoài, lờ mờ chứng kiến xa xa ở trên biển bỗng nhiên dựng lên một ngọn núi màu đen vừa cao vừa nhọn, tiếng trống từ đầu bên kia truyền lại.

    Cẩn thận tập trung nhìn kỹ, cái kia căn bản không phải ngọn núi, rõ ràng là một con tê giác vô cùng đồ sộ!

    “Là Băng Hải Bạch Linh Tê? Những thứ chỉ xuất hiện trong truyền thuyết hôm nay đều bị chúng ta gặp phải! Chúng ta còn chưa có tiến vào hải ngoại mà!” Chu Chu vừa khiếp sợ vừa phiền muộn.

    Băng Hải Bạch Linh Tê trong truyền thuyết chính là bá vương trên biển, chỉ sinh sống ở hải ngoại, tuy huyết thống không cao quý cường hãn như Long tộc, nhưng so về lợi hại cũng chỉ có hơn chứ không kém.

    Trong truyền thuyết Băng Hải Bạch Linh Tê thân dài 50 trượng, chiều cao trăm trượng, sống ở chỗ sâu trong hải ngoại, chỉ hô hấp thôi cũng đủ để xoáy lên một trận cuồng phong khổng lồ, ngẫu nhiên trở mình một cái cũng sẽ dẫn đến phát sinh động đất, sóng thần.

    Trên đời này chỉ có một con Băng Hải Bạch Linh Tê duy nhất, nhưng một con cũng đủ chấn nhiếp tất cả sinh vật ở hải ngoại rồi, là bá vương chân chính trên biển.

    Băng Hải Bạch Linh Tê tương đương với tuổi thọ của trời đất, không người nào biết nó sinh ra lúc nào, có thể sống được bao lâu, nhưng nếu nói trên thế gian này sống lâu nhất thì không gì có thể vượt qua Băng Hải Bạch Linh Tê.

    Nghe nói loại sinh vật thần kỳ này lớn lên có một thân da thịt vừa dày vừa dẻo dai, đủ để chống cự tất cả các công kích bạo lực đến từ bên ngoài, hơn nữa năng lực khôi phục cũng tốt đến dọa người, cho dù dùng thần khí chém đứt da thịt bên ngoài của nó, nó cũng có thể rất nhanh khôi phục lại, mà tốc độ khôi phục còn nhanh hơn cả lúc bị chém đứt!

    Nhưng nó cũng có một khuyết điểm vô cùng lớn, chính là không có linh trí, không thể tu luyện, cho dù có thể cùng trời đất tồn tại ngàn năm vạn năm cũng vĩnh viễn ở trong trạng thái mông muội, cho nên cả đời nó cũng chỉ có thể sinh sống ở trên biển, hơn nữa lúc thanh tỉnh thì ít mà ngủ say thì nhiều.

    Ở thời điểm này lại đụng phải Băng Hải Bạch Linh Tê với Long tộc hóa hình cùng lúc xuất hiện tuyệt đối không phải chuyện khiến người ta vui vẻ gì, trên thực tế bọn hắn rất có thể đều vì Băng Hinh Hải Liên mà đến.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 372: Tai bay vạ gió
    Tiếng trống thần bí cũng đã tạo thành ảnh hưởng nhất định đối với Doãn Tử Chương, có điều lực lượng thần bí bên trong tiếng trống hiển nhiên không bằng tiếng tiêu của vị thư sinh áo lam kia, đám Chu Chu tự hỏi cho dù không mang nút bịt tai, chỉ cần cẩn thận đề phòng cũng không chật vật đến mức không sức chống cự được như lúc đối mặt với tiếng tiêu.

    May mắn ngày thường Thạch Ánh Lục thường xuyên luyện chế rất nhiều các loại pháp bảo, bọn hắn cũng có vài đôi nút bịt tai, Doãn Tử Chương lấy một đôi đeo lên liền cảm thấy tốt lên rất nhiều.

    Sa Hoài Đan kỳ quái nói: “Tiếng tiêu kia đáng sợ như vậy, ngươi cũng không xem ra gì, sao lại có phản ứng với tiếng hít thở của Băng Hải Bạch Linh Tê. Hẳn là ngươi tu luyện qua công pháp chống cự tiếng tiêu?”

    Doãn Tử Chương nghĩ nghĩ, lắc đầu nói: “Có lẽ không có.”

    Chu Chu hỏi: ” Tiếng trống kia là tiếng hít thở Băng Hải Bạch Linh Tê?!” Chỉ vô ý thức hít thở đã lợi hại như vậy chứ đừng nói bản thân quái vật Thượng Cổ này rất đáng sợ.

    “Đúng vậy, tộc Ngân Sa chúng ta sống ở Bắc Hải, đã từng có tiền bối bị cuốn vào hải lưu đưa đến hải ngoại, trong đó cũng có vị từng từ xa chứng kiến qua sự lợi hại của Băng Hải Bạch Linh Tê, lưu truyền tới nay rất nhiều chuyện về quái vật kia, ta còn vẫn cho là chỉ có trong truyền thuyết đây này.” Trong ánh mắt màu xanh của Sa Hoài Đan rõ ràng lộ ra sự e ngại, nếu như những truyền thuyết kia thật sự có thật, điều bọn hắn phải làm nhất bây giờ chính là lập tức nghĩ biện pháp ly khai, rời đi càng xa càng tốt!

    Doãn Tử Chương bỗng nhiên nói: “Trận bão lốc này hẳn là do Băng Hải Bạch Linh Tê làm ra? Các ngươi có cảm thấy trận cuồng phong này cùng với nhịp hít thở ứng hợp lẫn nhau không?”

    Sa Hoài Đan đã sớm phát giác ra điểm ấy: “Nhất định là nó đấy!”

    “Tựa hồ tiếng tiêu kia phát ra là nhằm vào Băng Hải Bạch Linh Tê… giống như là muốn đối phó nó.” Doãn Tử Chương cẩn thận phân biệt tiếng tiêu, phát hiện hô hấp của Băng Hải Bạch Linh Tê tựa hồ bị tiếng tiêu dụ dỗ, chậm rãi chìm xuống.

    Chu Chu và Sa Hoài Đan có phản ứng quá lớn với tiếng tiêu, cũng không dám đi cẩn thận nghe, chỉ có mỗi mình Doãn Tử Chương không hề cố kỵ.

    “Chẳng lẽ là Băng Hải Bạch Linh Tê đánh chủ ý lên Băng Hinh Hải Liên cho nên vị Long tộc hóa hình kia chạy tới ngăn cản? Tốt nhất bọn hắn đấu đến lưỡng bại câu thương!” Sa Hoài Đan hưng phấn nói.

    Vừa dứt lời, Băng Hải Bạch Linh Tê phảng phất cũng cảm giác được tình huống không đúng, hô hấp bỗng nhiên dồn dập lên, tựa hồ muốn kháng tiếng tiêu dụ dỗ, cuồng phong bên ngoài theo đó cũng trở nên mãnh liệt dị thường.

    Khối băng nổi khổng lồ nơi bọn hắn trú ngụ kia ở trong Bắc Hải mênh mông như một khối cát đá nho nhỏ theo sóng lớn lăn mình, quay cuồng không ngớt, may mắn cả ba tu vi cũng không kém, loại xóc nảy này đối với bọn họ ảnh hưởng không lớn lắm.

    Nhưng mà chứng kiến tình cảnh đáng sợ ở bên ngoài, giống như là ngày tận thế đến vậy, cũng không tránh khỏi kinh hồn táng đảm, nếu như bọn hắn không phải có khối đại băng nổi này để ẩn thân mà phơi thân ở ngoài kia thì thật không khác gì trực tiếp tìm chết.

    Trong hỗn loạn, tiếng tiêu bỗng im bặt dừng lại, bọn hắn phảng phất lại nghe thấy một tiếng thở dài, đón lấy tiếng tiêu một lần nữa lại vang lên, uy lực lúc này càng lớn hơn trước, mặc dù Chu Chu và Sa Hoài Đan đã có nút bịt tai che chở cũng không khỏi không khoanh chân toàn lực vận công chống cự.

    Doãn Tử Chương lại như cũ, cũng không có chuyện gì cả. Hắn nghĩ nghĩ đặt tay ra sau lưng của Chu Chu, chậm rãi vận chuyển chân nguyên vào trong cơ thể nàng, Chu Chu cảm thấy một luồng khí tức lạnh buốt chảy vào trong cơ thể, tinh thần lập tức chấn động, tiếng tiêu kia lọt vào tai trong cũng không thấy khó chịu nữa.

    May mắn Doãn Tử Chương tu luyện chính là Tủy Băng Quyết, bản thân Băng Hỏa Thần Vương là Băng Hỏa song linh căn, bản thân công pháp mà hắn sáng chế có thể cùng công pháp hệ Hỏa hay thậm chí Thiên Hỏa bị hút vào trong cơ thể cũng có thể song song hòa hợp tồn tại cho nên chân nguyên của Doãn Tử Chương tiến vào trong cơ thể của Chu Chu cũng không tạo thành trùng kích.

    Nếu như thay bằng công pháp hệ Băng bí truyền của Lâm thị chỉ sợ Thiên Hỏa trong cơ thể của Chu Chu đã bắt đầu tích cực đối kháng rồi.

    Chu Chu trì hoãn qua một hơi, đổi thành cầm chặt một tay của Doãn Tử Chương nhìn sang hướng Sa Hoài Đan, Doãn Tử Chương hiểu ý, hừ nhẹ một tiếng duỗi tay ra nắm chặt cổ tay của Sa Hoài Đan nói: “Buông lỏng, chân nguyên của ta có lẽ có thể chống cự tiếng tiêu.”

    Sa Hoài Đan bị tiếng tiêu giày vò đến toàn thân vô lực, nghe nói như thế như nhặt được đại xá, nghĩ cũng không nghĩ, lập tức cũng không phản kháng, để chân nguyên của Doãn Tử Chương tiến vào kinh mạch, quả nhiên cỗ khí lạnh này sau khi dạo qua trên người một vòng, nghe tiếng tiêu kia không còn đáng sợ nữa.

    “Không biết duyên cớ là do linh căn của ngươi hay là do ngươi tu luyện Tủy Băng Quyết, tại sao tiếng tiêu lại không ảnh hưởng tới huynh một chút nào, thật là kỳ quái.” Chu Chu rất nghi hoặc, nàng cũng chưa từng nghe nói có linh căn hoặc công pháp nào có thể miễn dịch công kích của Long tộc.

    “Ta còn tưởng rằng trên người của ngươi có chứa huyết thống của Long tộc, làm sao bây giờ?” Sa Hoài Đan trì hoãn qua một hơi, hậm hực lẩm bẩm nói. Vừa rồi thấy Doãn Tử chương không hề biến sắc mặt với tiếng tiêu này, hắn liền suy đoán như vậy, lúc trước hắn từng ở trên người Thạch Ánh Lục cảm nhận được một chút khí tức của tộc Cáo, nhưng đối với Doãn Tử Chương thì hắn cũng nhìn không ra khí tức của Long tộc nào.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương nhìn nhau, bất đắc dĩ nói: “Chỉ có chờ thôi.”

    Bình thường đục nước thì béo cò, tại sao đến trên người bọn họ lại thành tai bay vạ gió đâu này?

    Chờ đợi lần này chính là liên tục ba ngày ba đêm, cuồng phong cũng giằng co ba ngày ba đêm, có lúc là tiếng tiêu chiếm thượng phong, có lúc là Băng Hải Bạch Linh Tê mãnh liệt chống cự, may có Doãn Tử Chương trợ giúp hai người bọn họ chống cự tiếng tiêu, cũng không cần hao phí quá nhiều chân nguyên, trên người lại mang theo đầy đủ đan dược, nếu không bọn hắn chỉ sợ đến bóng dáng của Băng Hinh Hải Liên còn chưa thấy thì đã bị mài mòn đến chết ở chỗ này rồi.

    Có điều bọn hắn cũng nhanh chóng phải đối mặt với một vấn đề khác cũng không kém đòi mệnh là bao nhiêu…..

    “Cái khối băng nổi này cũng chống không được bao lâu nữa.” Thần sắc Doãn Tử Chương ngưng trọng nói, với tư cách một người thuần túy tu luyện công pháp hệ Băng, thậm chí hắn đã rõ ràng cảm giác được khối băng nổi này bởi vì sóng gió trùng kích, thể tích không ngừng giảm bớt xuống ít nhất là năm lần.

    Nếu như bão lốc vẫn cứ tiếp tục, chỉ sợ không chống nổi một ngày nửa ngày liền biến thành băng vụn, đến lúc đó bọn hắn cũng không có chỗ dung thân.

    Sa Hoài Đan phiền muộn muốn chết, vốn dĩ từ trước tới giờ bão trên biển tới cũng nhanh đi cũng nhanh, ba ngày liên tục khác thường như vậy vô cùng hiếm thấy, nếu như không phải tại con đáng chết lại không chết Băng Hải Bạch Linh Tê kia, bọn hắn căn bản sẽ không xui xẻo như vậy.

    Hắn đường đường một đời là Ngân Sa Vương lại bị giấu ở bên trong khối băng không thể động đậy, mặt mũi thật bị vứt thẳng về nhà rồi.

    ” Nếu tình hình vẫn không ổn, ngày mai chúng ta liền hợp lực đưa khối băng nổi này áp đến đáy biển, chúng ta từ ở chỗ sâu trong đáy biển lén rời đi, đợi phong bạo ngừng thì lại quay trở lại.” Sa Hoài Đan bất đắc dĩ đưa ra đề nghị, sớm biết như vậy ngay từ đầu nên trượt xa một chút, cho đỡ mất công bị luộc mấy ngày ở chỗ này, lại còn không ngừng bị tiếng ồn quấy nhiễu, thật sự là tính sai mà.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng rất đau đầu, chỉ sợ đợi lúc phong bạo đi qua, Băng Hinh Hải Liên cũng đã rơi vào tay của một trong hai bên, đến lúc đó bọn hắn quay lại cũng đã muộn.

    Thế nhưng mà chuyện này cho tới bây giờ, bọn hắn đều không có biện pháp nào, thậm chí cũng không biết Băng Hinh Hải Liên ở chỗ nào, chứ đừng nói là mạo hiểm đoạt xuống tay trước.

    Lại một ngày đi qua, đang lúc bọn hắn chuẩn bị tạm thời lặn vào đáy biển rời đi, tiếng tiêu bỗng nhiên ngừng lại.

    “Các ngươi là người nào? Vậy mà có thể dưới tiếng tiêu của ta mà kiên trì đến tận giờ…” Giọng nói bình tĩnh mà trong trẻo bỗng nhiên vang lên bên tai bọn hắn, sau đó tảng băng nổi bỗng nhiên như bị cái gì đó bắt được, trôi nhanh theo hướng khác.
     
    Last edited: Jun 2, 2017
    Hiểu Nghiên likes this.
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 373: Ăn hết cũng phải khiến cho ngươi nhổ ra
    Hóa ra vị Long tộc hóa hình kia vẫn biết rõ sự hiện hữu của bọn hắn!

    Sau khi Chu Chu cảm thấy bất ngờ thì cũng thấy bình thường. Cũng đúng! Người ta là Long tộc, thần thú ở trên biển, bọn họ ở trên trên địa bàn của hắn cũng không có cố ý ẩn nấp, không bị phát hiện mới là lạ chứ.

    Chỉ là không biết trong lòng hắn có ác ý gì với bọn họ hay không.

    Nếu đem ra so, bọn hắn tình nguyện chống lại một gã Long tộc hóa hình còn hơn là đối mặt với Băng Hải Bạch Linh Tê và cơn lốc vô cùng vô tận này. Trên tay Chu Chu có ba loại Thiên Hỏa, Sa Hoài Đan đối với Bắc Hải rõ như lòng bàn tay, bọn hắn đánh không lại ít nhất cũng có thể chạy trốn.

    Băng nổi rất nhanh liền dừng lại, từ cửa băng ba người nhìn ra ngoài thấy trong tay thư sinh áo lam kia vẫn đang cầm ngọc tiêu, thản nhiên đứng trên một khối băng nổi, thần tình lạnh nhạt ngắm nhìn con tê giác cao lớn đồ sộ ở xa xa đằng kia, trong ánh mắt sáng chói thâm thúy giống như đang chứa chất ngàn vạn ưu tư, cũng không dành nhiều quan tâm đi chú ý bọn họ.

    Cạnh nơi hắn đứng gió êm sóng lặng, cùng gió bão sóng lớn, mưa tuyết băng nổi cuồn cuộn chung quanh phảng phất như hai cái thế giới khác nhau, Chu Chu và Doãn Tử Chương nhìn nhau, người trước người sau đi ra khỏi động băng, đứng ở phía trên băng nổi.

    Hai chân Sa Hoài Đan như nhũn ra, nhất định không chịu đi ra ngoài, hắn ở trên biển xưng vương đã nhiều năm, tuy biết rõ đối phương là Long tộc, cũng không chịu được đang đứng ở trước mặt Doãn Tử Chương với Chu Chu mà đi quỳ lạy người khác.

    Sau khi đi ra khỏi động băng, rốt cục bọn hắn cũng thật sự chứng kiến rõ ràng uy lực của cơn bão.

    Lúc này khối băng nổi dưới chân bọn hắn cũng chỉ còn mấy trượng, mới vài ngày trước còn là một tòa băng sơn cự đại, giờ phút này nhiều lắm cũng chỉ tính là một tảng băng lớn hơn hạt mụn mà thôi.

    Phải biết là khối băng nổi này ở Bắc Hải trôi nổi không biết bao nhiêu năm, trình độ cứng rắn vượt xa khối băng bình thường, cứ coi như dùng linh khí thượng phẩm cũng không thể dễ dàng ở trên nó mà đào ra một khối.

    Ánh mắt thư sinh áo lam rơi xuống trên người Doãn Tử Chương, thần sắc chấn động nói: “Băng Hỏa Thần Vương là gì của ngươi?”

    Doãn Tử Chương nói: “Vãn bối nhận được truyền thừa của Băng Hỏa Thần Vương, cũng xem như là đệ tử của ông ấy.”

    “Thì ra là thế, khó trách có thế chống cự được tiếng tiêu của ta.” Thư sinh áo lam nhướng nhướng mày, nghiêng đầu nhìn vào trong động băng nói: “Tiểu Ngân Sa, xuất hiện đi.”

    Trong lòng Sa Hoài Đan nhất quyết không muốn nhưng tay chân lại không nghe theo sai sử tự động bước đi, chờ hắn hoàn hồn lại thì cả người đã ở trên tảng băng nổi, thành thành thật thật quỳ xuống lạy.

    Trong lòng của hắn hoảng hốt, thế nhưng mà một chút biện pháp đều không có.

    “Ngồi đi. Các ngươi đến nơi này là vì Băng Hinh Hải Liên?” Thư sinh áo lam khoanh chân ngồi xuống, tư thái vô cùng ưu nhã động lòng người, mặc dù dung mạo bình thường nhưng phong độ cử chỉ lại toát vẻ uy nghi tiêu sái, không hề kém hai người Doãn Tử Chương, Sa Hoài Đan chút nào.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương nghe lời ngồi xuống, Sa Hoài Đan như nhặt được đại xá, dùng cả chân cả tay chật vật đổi thành tư thế ngồi.

    “Làm sao ngươi biết chúng ta đến vì Băng Hinh Hải Liên?” Chu Chu hỏi ngược lại, nàng cảm thấy vị Long tộc hóa hình đang ở trước mặt này hình như không có ác ý với bọn hắn, hơn nữa mặc dù nhìn có vẻ mười phần uy thế nhưng thực tế trên người lại không hề có Sinh Linh Chi Khí, ngược lại giống như là một đám thần thức dựa vào cái gì đó ngưng tụ thành, có lẽ nàng hoàn toàn có thể đối phó được.

    “Trên người của ngươi có nồng đậm khí tức của đan dược, hẳn là một cái Luyện Đan Sư. Tu vi Nguyên Anh hậu kỳ chạy đến chỗ này ngoại trừ vì tìm kiếm Băng Hinh Hải Liên ra còn có thể có mục đích khác sao.” Thư sinh áo lam khẽ cười một tiếng nói.

    “Tu vi của ngươi… Rất kỳ quái, hẳn là Nguyên Anh hậu kỳ, thế nhưng lại không giống Nguyên Anh hậu kỳ, ngươi không có Kết Anh?!” Thư sinh áo lam kỳ quái nói.

    Chu Chu cười khan hai tiếng, trong lòng đối với nhãn lực của đối phương mà âm thầm giật mình. Xác thực nàng không có Kết Anh, thậm chí ngay cơ Trúc Cơ, Kết Đan đều chưa từng có, cho nên tu vị nhìn thì rất cao, nhưng nếu như không phải vì có trên tay Thiên Hỏa, chống lại tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ bình thường cũng không chắc thắng chứ đừng nói chi là so với Nguyên Anh hậu kỳ chính thức.

    Đối phương bằng hữu không rõ, nàng không muốn bại lộ nội tình của chính mình cho nên không đáp vấn đề này, ngược lại hỏi: “Ta là Chu Chu, hắn là Doãn Tử Chương, sư huynh của ta, còn hắn là Sa Hoài Đan, cũng coi như là sư huynh của ta. Chúng ta nên xưng hô với ngươi như thế nào?”

    “Cái gì gọi là coi như?” Sa Hoài Đan chua chát lẩm bẩm nói.

    Thư sinh áo lam nói: “Ta gọi Long Thiệp Lan, là Ngọc Khiết Thần Vương Ngao Giảo đặt tên cho ta.”

    “Long, Long, Long Thiệp Lan?! Ngươi, ngươi là Bắc Hải Thần Vương?!” Sa Hoài đan lắp bắp nói. Trong truyền thuyết Bắc Hải Thần Vương chính là chủ nhân của tất cả tộc đàn ở Bắc Hải, tộc Ngân Sa ít nhiều cũng có quan hệ với sự tích uy phong còn lưu truyền đến nay của hắn, nhưng mà Bắc Hải Thần Vương đã biến mất nhiều năm, tất cả tộc đàn ở Bắc Hải đều cho rằng hắn nếu như không phải phi thăng cũng là tọa hóa (chỉ tư thế của hòa thượng lúc chết) rồi.

    Không nghĩ tới hôm nay hắn lại có thể nhìn thấy người đã tung hoành Bắc Hải trong truyền thuyết, Long tộc Thần Vương! Trong khoảnh khắc Sa Hoài Đan cảm thấy cái quỳ lạy lúc nãy một chút cũng không oan.

    “Đúng ra mà nói ta thực ra cũng chỉ là một đám thần thức của chủ nhân trước khi phi thăng lưu lại mà thôi, lại dựa vào hài cốt của các vị tiền bối Long tộc lưu lại mới thành bộ dạng các ngươi thấy hiện nay.” Long Thiệp Lan cũng không giấu giếm, Chu Chu nghe xong lời này càng là cảm thấy rất ngạc nhiên.

    Một đám thần thức cộng thêm hài cốt của Long tộc mà có thể thổi ra tiếng tiêu đối kháng với Băng Hải Bạch Linh Tê bốn ngày bốn đêm! Nếu như đúng chuẩn chân thân, cái con kia còn có thể chịu nổi sao?!

    Sa Hoài Đan âm thầm nuốt nước miếng một cái, hai con mắt sáng lên cực kỳ hâm mộ.

    “Các ngươi muốn tìm Băng Hinh Hải Liên, ta có thể giúp các ngươi, nhưng các ngươi phải đáp ứng ta chỉ lấy hoa sen, không được gây thương tổn tới gốc rễ cành lá. Chỉ cần các ngươi đem trọn gốc Băng Hinh Hải Liên hoàn hoàn chỉnh chỉnh mang ra, chẳng những ta tặng hoa sen còn tươi mới mà còn có thể cho thêm các ngươi vài giọt linh dịch của hoa sen mà ta dùng hoa sen của những năm gần đây luyện thành.” Long Thiệp Lan đi thẳng vào vấn đề, hơn nữa còn hùng hồn nói ra điều kiện

    Dùng Băng Hinh Hải Liên luyện thành linh dịch?! Chu Chu thiếu chút nữa không nhịn được tại chỗ chảy nước miếng.

    Ngẫm lại cũng đúng, Ngọc Khiết Thần Vương gieo xuống Băng Hinh Hải Liên không biết đã bao nhiêu năm, trong thời gian này hoa nở hoa tàn không phải chỉ có một lần, nếu như Long Thiệp Lan vẫn canh giữ ở bên cạnh Băng Hinh Hải Liên thì trên tay cũng phải có mấy đóa hoa sen đã nở rồi, luyện chế vài giọt linh dịch là cái vẹo gì?

    “Mang về? Bây giờ Băng Hinh Hải Liên đang ở đâu?” Doãn Tử Chương vô cùng tỉnh táo, thoáng đã nghe ra trọng điểm trong lời nói của Long Thiệp Lan —— Giờ phút này Băng Hinh Hải Liên không ở trong tay hắn.

    “Giờ này Băng Hinh Hải Liên đang ở trong bụng của Băng Hải Bạch Linh Tê.” Long Thiệp Lan rốt cục cũng lộ ra thần sắc phiền não.

    Chu Chu, Doãn Tử Chương, Sa Hoài Đan trầm mặc đứng cùng một chỗ.

    Lừa bố mày! Hóa ra Băng Hinh Hải Liên đã bị cái con tê giác chết tiệt kia ăn vào trong bụng! Khó trách Long Thiệp Lan lại ở chỗ này đấu pháp cùng với con tê giác khổng lồ kia.

    “Đều đã ăn vào trong bụng, còn thu hồi thế nào nữa?” Sa Hoài Đan ủ rũ nói.

    “Rất đơn giản, các ngươi đi vào trong cơ thể của Băng Hải Bạch Linh Tê là được. Băng Hinh Hải Liên cũng không phải loại tôm cá cỏ nước bình thường, hoa sen đang ở đúng thời kỳ nở hoa, là thời điểm có lực phòng ngự mạnh nhất, quang cảnh mấy ngày hôm nay đối với nó cũng không đến mức có cái gì tổn thương nhưng nếu tiếp tục qua dăm ngày nửa tháng nữa thì rất khó nói.” Long Thiệp Lan cũng vì đột nhiên nghĩ đến cái chủ ý này, cho nên mới dừng lại tiếng tiêu, đưa bọn họ dẫn tới trước mặt.

    Sa Hoài Đan, Chu Chu cùng Doãn Tử Chương hai mặt nhìn nhau, rốt cục hạ quyết định., không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con?!

    “Chúng ta phải làm thế nào mới có thể đến gần Băng Hải Bạch Linh Tê?”

    Cho dù Băng Hinh Hải Liên bị ngươi nuốt mất, chúng ta cũng bắt ngươi phải nhổ ra!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 374: Ba người cùng đi
    Hai bên quyết định hợp tác, Long Thiệp Lan liền nói rõ nguyên nhân hậu quả một lần.

    “Một vạn năm trước, đại chiến Thần Ma, Long tộc ta gặp đại kiếp, tiền bối trong tộc che chở giúp ta trốn thoát, được một vị tu sĩ Đại Thừa thượng cổ cứu, hai người chúng ta bị thương rất nặng, vị trưởng bối kia của ta không cầm cự được đã mất tại Bắc Hải, ta cũng vì thân thể suy yếu mà rơi vào hôn mê.”

    “Vị tu sĩ Đại Thừa kỳ kia lòng dạ rất tốt, phong ấn ta và hạt sen của Băng Hinh Hải Liên trong một chiếc quan tài bằng ngọc, nhờ việc hấp thu lực tinh khiết do hạt sen phát ra đã tinh lọc tổn thương do ma công trên người ta. Cứ thế không biết đã trải qua bao nhiêu năm, vị tu sĩ Đại Thừa kỳ kia cũng tọa hóa mà đi, để lại ta và hạt sen Băng Hinh Hải Liên kia ở lại trong động phủ của hắn.”

    “Sau đó động phủ bị Ngọc Khiết Thần Vương Ngao Giảo phát hiện ra, lúc nàng cứu thì thương thế của ta đã hồi phục, sau đó lại trồng hạt sen Băng Hinh Hải Liên tại nơi tiếp giáp giữa Bắc Hải và hải ngoại, là nơi linh khí nồng đậm nhất. Từ đó ta trông chừng Băng Hinh Hải Liên, vừa tu luyện đợi nàng ấy hóa hình.” Khi Long Thiệp Lan nói đến đây, vẻ mặt hắn từ từ trở nên dịu dàng vô hạn.

    “Đồng tộc của ta đã sớm biến mất khỏi thế gian, thời điểm Băng Hinh Hải Liên còn là hạt sen đã sớm có linh tính, chúng ta ở chung với nhau, thời gian gắn bó đã vượt qua ngàn vạn năm, Liên Nhi nàng là người thân duy nhất của ta. Đáng tiếc, mặc dù nàng ấy là tiên hoa, nhưng muốn hóa hình thì cần thời gian dài hơn ta rất nhiều, mặc dù ta đã kéo dài tiến độ tu vi, nhưng vẫn không thể tránh khỏi việc phi thăng trước nàng ấy.”

    “Ta không bỏ nàng lại mà đi được, nhưng mà Thiên kiếp hạ xuống, ta cũng không còn cách nào khác. Cuối cùng ta chỉ đành phân ra một tia thần thức bám vào trên bộ hài cốt của vị tiền bối kia, tiếp tục canh giữ bên người Liên Nhi. Ta cảm nhận được sắp đến thời khắc nàng hóa hình, nên đã lấy một đoạn long cốt của tiền bối, kết hợp với linh dịch do Băng Hinh Hải Liên luyện thành, định luyện ra một bộ pháp khí phòng thân hoàn mỹ cho nàng. Không ngờ tới trước khi ta bế quan thành công mấy ngày, nghiệt súc kia lại đánh bậy đánh bạ xông vào bên trong cấm chế ta bố trí, nuốt nàng ấy vào trong bụng.”

    Không chỉ Long Thiệp Lan, ngay cả Doãn Tử Chương cũng không nhịn được mà tiếc thay cho Băng Hinh Hải Liên kia quá xui xẻo.

    Bản thân Long Thiệp Lan lại càng oán hận không thôi: “Chờ ta luyện xong pháp khí cho Liên Nhi, lúc phá quan ra lại phát hiện không thấy nàng đâu...... Ta vốn định dùng tiếng tiêu khiến cho nghiệt súc kia ngủ đi. Sau đó ta lẻn vào trong người nó cứu Liên Nhi ra, không ngờ tới nghiệt súc này tuy không có linh trí, nhưng rất tỉnh ngủ, ta đã thử rất nhiều lần cũng không thể thành công làm cho nó ngủ say.”

    Nói tới đây, hắn bỗng nhiên nhìn về phía Doãn Tử Chương nói: “Ngươi chắc hẳn là tu luyện của Băng Hỏa Thần Vương. Ngọc tiêu của ta chính là do Băng Hỏa Thần Vương tặng cho, hắn từng nói âm thanh do Ngọc tiêu phát ra có thể làm cho chân nguyên của tu sĩ rối loạn, cũng làm cho sinh vật chưa khai thông linh trí bị mất đi ý thức mặc ta ra lệnh, chỉ vô hiệu đối với người luyện mà thôi.”

    “Ngươi đã từng gặp Băng Hỏa Thần Vương?” Long Thiệp Lan gật đầu, hơi bất ngờ.

    Tất nhiên là đã gặp rồi, cứ cách trăm năm hắn lại tìm Ngọc Khiết Thần Vương tỷ thí một lần. Đáng tiếc lần nào cũng bại trận, cho đến trước lúc hắn và Ngọc Khiết Thần Vương phi thăng mới miễn cưỡng đánh ngang tay, cũng không biết là do Ngọc Khiết Thần Vương nhường hắn.” Long Thiệp Lan nói đến đây, nụ cười trên khóe miệng mang theo mấy phần vui vẻ và hoài niệm.

    Chu Chu yên lặng nghĩ ngợi trong chốc lát, trở về đề tài nói: “Nếu con Băng Hải Bạch Linh Tê này vẫn tỉnh thì dù là chúng ta cũng khó lòng mà ngang nhiên xông tới.”

    “Các ngươi có thể, chỉ có ta không thể mà thôi. Sinh linh chi khí trên người nghiệt súc kia quá mạnh mẽ, nếu như không thể làm cho nó ngủ say thu lại phần lớn sinh linh chi khí, thì ta chỉ cần đến gần một chút thì sẽ bị một luồng thần thức chấn động. Các ngươi lại không phải lo lắng về vấn đề này.” Long Thiệp Lan giải thích.

    “Nhưng mà nó......” Sa Hoài Đan trợn tròn đôi mắt màu lam nói.

    Đại quái vật chỉ thở mấy hơi cũng đủ gây nên gió bão trên biển, ngáp một cái thôi cũng đủ nghiền bọn họ thành thịt nhão.

    Long Thiệp Lan tự nhiên sẽ cam kết: “Cái này các ngươi không cần lo lắng, ta sẽ đưa cho các ngươi một bảo vật, các ngươi trốn trong đó, ta sẽ đưa các ngươi đến gần nghiệt súc kia, chờ nó há mồm nuốt chửng các loại cá biển, các ngươi sẽ thuận thế đi vào trong cơ thể nó. Về phần đi ra ngoài, thì phải dựa vào chính các ngươi cẩn thận tìm kiếm cơ hội rồi.”

    Hắn vừa nói vừa vung tay lên không trung, trước mắt bọn họ trên mặt biển hiện lên một thứ màu trắng giống như là một cái thuyền hình tròn, đường kính chưa tới một trượng, cao khoảng nửa trượng.

    “Đây là linh khí cực phẩm “Huyền Vũ Linh Thuyền” dùng long cốt và mai rùa đen vạn năm cùng một lượng lớn nguyên liệu trân quý luyện chế thành. Năm đó Ngọc Khiết Thần Vương đã mời một vị Luyện Khí đại sư bát phẩm luyện chế cho, mặc dù chỉ thiếu một chút nữa thì sẽ đến trình độ tiên khí, nhưng chỉ bàn về năng lực phòng ngự thì so với tiên khí hạ phẩm vẫn còn cao hơn chán, chỉ cần nghiệt súc kia không có ý định đối phó với các ngươi thì chỉ bằng Huyền Vũ Linh Thuyền này cũng đủ để bảo vệ các ngươi bình an.”

    Ngụ ý là nếu như xui xẻo để cho Băng Hải Bạch Linh Tê kia phát hiện ra, muốn đối phó với bọn họ thì Huyền Vũ Linh Thuyền này cũng không cản nổi đúng không? Chu Chu và Doãn Tử Chương nhìn nhau cười khổ.

    Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút nói: “Một mình ta làm nhiệm vụ này sẽ tốt hơn, dù sao chuyến này cũng không phải là định đánh nhau với con Băng Hải Bạch Linh Tê kia, một mình ta đi sẽ linh hoạt hơn.”

    Mặc dù Long Thiệp Lan chỉ nói qua loa, nhưng bọn họ cũng không phải kẻ ngốc, sao lại không biết được trong đó nguy hiểm như thế nào, Doãn Tử Chương lại càng không muốn để cho Chu Chu cùng đi mạo hiểm.

    “Không được!” Chu Chu và Long Thiệp Lan cùng phản đối.

    Long Thiệp Lan nói: “Chỉ có người tu luyện công pháp hệ Mộc mới có thể đến gần Băng Hải Hinh Liên, các ngươi ai cũng có thể không đi, chỉ có nàng nhất định phải đi.”

    “Ta và nàng cùng đi.” Doãn Tử Chương trầm ngâm trong chốc lát rồi sửa lại lời nói.

    “Ta quen thuộc với biển hơn ngươi, ta và sư muội làm nhiệm vụ sẽ tốt hơn.” Sa Hoài Đan cũng nhảy dựng lên nói.

    “Thương thể của ngươi vẫn chưa tốt, muốn náo loạn cái gì?” Doãn Tử Chương liếc Sa Hoài Đan một cái, người này nói đến chuyện làm nhiệm vụ cũng chỉ là muốn quấn lấy Chu Chu của hắn.

    “Thương thế của ta chưa lành thì vẫn còn lợi hại hơn ngươi!” Sa Hoài Đan ngẩng đầu ưỡn ngực nói, hắn đường đường là yêu thú cấp bảy, tu vi sánh ngang với tu sĩ Nguyên Anh của loài người, Doãn Tử Chương cũng mới chỉ là Kết Đan hậu kỳ, còn muốn tranh sư muội với hắn? Hừ, hừ!

    Hai con trâu mộng không ai nhường ai, cuối cùng sau khi Long Thiệp Lan và Chu Chu xông vào hòa giải, lại quyết định cả ba người cùng đi.

    Bọn họ ngồi bên trong Huyền Vũ Linh Thuyền, phát hiện ra linh khí cực phẩm này quả nhiên có chỗ độc đáo, từ bên ngoài nhìn vào thì không thấy gì, từ bên trong nhìn ra ngoài thì trong suốt như thủy tinh. Hơn nữa sau khi mấy người tiến vào thì nó tự động đóng lại, ngăn cách hơi thở của bọn họ với bên ngoài, cho dù là tu sĩ thần hồn cường địa ở bên ngoài dùng thần thức cảm ứng cũng không thể nào phát hiện ra sự tồn tại của bọn họ chứ đừng nói gì đến con Băng Hải Bạch Linh Tê vừa chưa từng tu luyện vừa chưa mở linh trí kia.

    Có khi đưa bọn họ đến trước mặt nó thì nó cũng chỉ nghĩ đây là một tảng đá trắng hoặc một tảng băng trôi mà thôi.

    Theo như Long Thiệp Lan nói, hắn chịu trách nhiệm đưa bọn họ đến gần Băng Hải Bạch Linh Tê, cứ cách một hai canh giờ nó sẽ mở miệng nuốt vào một khối lượng lớn nước biển cùng tôm cá tảo biển, bọn họ cứ theo dòng nước chảy trôi vào trong bụng nó là được, sau đó lại thừa dịp lúc nó há mồm lần nữa thì xông ra ngoài.

    Nghe có vẻ không khó, nhưng lúc ra có thể hơi phiền phức một chút, nhưng Chu Chu lại cảm giác, hình như có một dự cảm không lành cứ vấn vít trong lòng......
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 375: Phí của trời
    Không còn tiếng tiêu của Long Thiệp Lan kích thích, Băng Hải Bạch Linh Tê nhanh chóng yên tĩnh trở lại, gió bão kéo dài suốt bốn ngày rốt cục đã chấm dứt, mặt biển đang sôi trào không ngừng nghỉ từ từ khôi phục lại sự yên bình vốn có.

    Ba người nhóm Chu Chu ngồi ở trong Huyền Vũ Linh Thuyền, lẫn trong hàng nghìn tảng băng trôi xuôi theo dòng nước chảy về phía Băng Hải Bạch Linh Tê, rốt cục dần dần nhìn thấy rõ diện mạo của con kỳ thú thượng cổ trong truyền thuyết kia.

    Thân thể con Băng Hải Bạch Linh Tê này so với trong truyền thuyết thì còn khoa trương hơn, riêng về thể tích thì còn to hơn chiếc bảo hạm bọn họ ngồi lúc trước đến mấy lần, một chiếc sừng tê giác đen nhánh sừng sững trên cái đầu khổng lồ, chỉ riêng một chiếc sừng tê giác này thôi, cũng phải ít nhất bảy, tám người mới có thể miễn cưỡng ôm hết.

    Giờ phút này cả thân thể cao lớn của Băng Hải Bạch Linh Tê đang nửa chìm nửa nổi vắt ngang trên mặt biển, quả thực giống y như một ngọn núi vậy. Tứ chi của nó vì không dùng đến nên đã sớm thoái hóa nên ngắn hẳn đi, rất chi là không cân đối với thân thể khổng lồ của nó.

    Ở bên cạnh nghe thấy tiếng thở của nó giống y như là tiếng sấm rền, nhưng có lẽ cũng bởi vì nó đã nằm yên, mặc dù cảm thấy đinh tai nhức óc, nhưng cũng không làm cho lòng người kinh sợ như lúc trước, có Huyền Vũ Linh Thuyền bảo vệ cộng thêm nút tai, Chu Chu, Doãn Tử Chương và Sa Hoài Đan đều không cảm thấy khó chịu.

    Đối mặt với một con quái vật khổng lồ, làm cho bọn họ chân chính cảm nhận được sự nhỏ bé yếu ớt của bản thân.

    Cho dù là người hay nhìn thấy những loại sinh vật kỳ quái như Sa Hoài Đan, tâm trí kiên định như sắt thép như Doãn Tử Chương cũng không khỏi sinh ra một nỗi sợ hãi.......

    Nghĩ đến việc phải tiến vào trong cơ thể nó qua đường miệng, lại càng không nhịn được mà thấy tê dại hết cả da đầu.

    Chu Chu len lén đưa tay tóm lấy góc áo Doãn Tử Chương, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, trong lòng nàng âm thầm kêu may mắn, may mà có hắn bên cạnh, nếu không chỉ có một mình nàng đối mặt với con quái thú đáng sợ này thì chỉ sợ là chưa kịp làm gì đã bị dọa sợ đến nhũn cả chân tay ra rồi.

    Doãn Tử Chương phát hiện ra hành động của nàng, cầm tay nàng nghiêng đầu cười nhạo: “Heo ngốc, lá gan nhỏ như vậy còn đòi cậy mạnh chỉ đi một mình.”

    “Này này này, sao ngươi có thể nói với sư muội của ta như vậy!” Sa Hoài Đan thấy không thoải mái, sư muội vừa xinh đẹp vừa dịu dàng lại đáng yêu, sao lại giống như heo được?!

    Doãn Tử Chương có chút không vừa ý liếc nhìn khuôn mặt xinh đẹp quá mức của Chu Chu, hừ nhẹ một tiếng không thèm để ý đến Sa Hoài Đan.

    Dáng vẻ này của Chu Chu, hắn nghĩ chắc trong một thời gian ngắn hắn vẫn chưa thể hoàn toàn quen với nó được, không thể không nói, hắn cảm thấy đối với một khuôn mặt xinh đẹp tuyệt luân như vậy thì nói bất cứ một lời nặng nề nào hay là trêu ghẹo giễu cợt cũng chính là khinh nhờn, thậm chí là một loại tội ác.

    Sao Chu Chu của hắn lại biến thành như vậy chứ?!

    Doãn Tử Chương không tiếp chiến, Sa Hoài Đan cũng không tiếp tục, bọn họ cứ trôi trên mặt biển như vậy, ngồi chờ thời cơ thích hợp.

    Hơn một canh giờ trôi qua trong nháy mắt. Trong lúc con tê giác kia còn lười biếng vặn vẹo thân mình, đã làm cho vùng biển xung quanh cuồn cuộn nổi lên những cột sóng lớn cao đến hơn mười trượng, dâng lên từ khắp bốn phương tám hương, làm cho Huyền Vũ Linh Thuyền bị đẩy ra xa hơn hai ba trăm trượng.

    Bọn họ tận mắt nhìn thấy một tảng đá ngầm khổng lồ bị con Băng Hải Bạch Linh Tê kia vô ý chạm phải, trở nên yếu ớt hơn cả đậu hũ, trong nháy mắt đã biến thành vô số sỏi đá cát vụn chảy theo dòng nước biến mất hoàn toàn.

    May mà có lực ngự thủy mạnh mẽ của Long Thiệp Lan, lại nhanh chóng đưa bọn họ đến gần Băng Hải Bạch Linh Tê một lần nữa.

    “Ò......” Con tê giác này rốt cục khẽ ngẩng đầu phát ra một tiếng nặng nề, mở to miệng chìm vào trong biển———-nó muốn ăn rồi!

    Ba người nhóm Chu Chu vừa mừng lại vừa khẩn trương, không cần họ tự ra tay, Long Thiệp Lan đã âm thầm thao túng nước chảy nhanh chóng đưa Huyền Vũ Linh Thuyền đến gần chỗ miệng nó.

    Cổ họng con Băng Hải Bạch Linh Tê này phát ra tiếng nuốt xuống ầm ầm, một lực hút khổng lồ hút hết một lượng lớn tảng băng, cá các loại và tảo biển vào trong chiếc miệng rộng của nó.

    Trong nháy mắt xung quanh chỉ còn lại một màu đen tuyền, mấy người bọn họ giống như vừa tiến vào trong một sơn động trống trải, trôi xuống theo đường nước chảy quay cuồng, qua đại khái thời gian nửa nén hương, bốn phía rốt cục dần yên tĩnh trở lại, tốc độ nước chảy cũng chậm lại hơn nhiều.

    Sa Hoài Đan trước tiên ngồi thẳng người nhìn ngắm bốn phía. Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng bắt đầu đánh giá hoàn cảnh xung quanh. Đối với bọn họ mà nói, nhìn trong bóng tối cũng không quá khó khăn.

    Bọn họ nhớ mang máng là tiến vào cái chỗ này từ một cái lối khá hẹp, nơi này rõ ràng là rộng lớn hơn nhiều so với cái lối vừa đi qua, trên vách động có vài thứ không lồ đang ngọ nguậy, bên trên vách động chia thành tầng tầng lớp lớp gồm hàng vạn ô vuông nhỏ, nhìn qua giống như tổ ong.

    Nhưng có điểm khác chính là, tổ ong thì không động đậy, mà những thứ ô vuông nhỏ trên vách động này thì lại khẽ co giãn. Phải nói là cả “sơn động” này đều chậm chạp co giãn, so với lúc nãy vừa trôi qua “Dòng nước xiết” ở thực quản thì cũng đỡ hơn rất nhiều rồi.

    Bọn họ biết nơi này chắc là trong dạ dày của Băng Hải Bạch Linh Tê, cho dù đã sớm chuẩn bị tâm lý thì trong lòng cũng không nhịn được mà nổi da gà.

    Chu Chu cứng rắn chịu đựng không phun ra tại chỗ, nàng nhanh chóng nhắm mắt lại thả thần thức cảm ứng vị trí của Băng Hinh Hải Liên, nàng không muốn ở cái địa phương quỷ cái này thêm một khắc nào nữa.

    May mà có Huyền Vũ Linh Thuyền ngăn cách, nếu không chỉ riêng mùi chua thối nát của các loại thức ăn cũng đủ hun chết bọn họ vài lần.

    “Ở phía trước!” Chu Chu chỉ vào một cái động tối thật lớn ở phía trước, nàng rõ ràng cảm giác được một cỗ hơi thở thanh tân tinh khiết truyền đến từ phía bên kia, chắc chắn là Băng Hinh Hải Liên rồi.

    Sa Hoài Đan vội vàng làm phép dẫn nước chảy một cách khó khăn đưa bọn họ đến gần cái động kia.

    Nhích tới gần cái cửa động đen ngòm, bọn họ rốt cục đã nhìn thấy hoàn cảnh bên trong, Chu Chu run run ngồi xuống, gần như là đem đầu chôn trong ngực Doãn Tử Chương.

    Trong “sơn động” này toàn là những nếp thịt, hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với huyệt động mà bọn họ vừa đi qua, hằng hà sa số mảnh vụn của tôm cá tảo biển, và những hỗn hợp động vật không biết tên ở trong động bắt đầu trộn đều, trong đống hỗn độn bẩn thỉu, bỗng nhiên lóe lên một tia ánh sáng trắng, hơi thở tinh khiết mát lạnh cũng chợt lóe lên rồi biến mất cùng với ánh sáng trắng, trong nháy mắt lại biến mất tăm tích.

    “Vừa rồi thứ đó chính là Băng Hinh Hải Liên!” Chu Chu khẳng định.

    Băng Hinh Hải Liên dù chỉ thoáng xuất hiện, nhưng cảm giác của nàng thì vô cùng rõ ràng, một gốc sen được ánh sáng trắng bao phủ, những thứ dơ bẩn xung quanh không thể lây nhiễm đến nó một chút mảy may nào, chỉ là quá nhiều đồ tạp nham, Băng Hinh Hải Liên lại quá nhỏ, làm cho nó bị vùi lấp trong nháy mắt.

    Tình hình của Băng Hinh Hải Liên cũng không phải là quá ổn, nói vậy chứ sống lâu trong hoàn cảnh bẩn thỉu này, cũng bị ảnh hưởng một chút. Con Băng Hải Bạch Linh Tê này quá lợi hại, nếu như bọn họ không đến tìm Băng Hinh Hải Liên, thì chỉ qua một thời gian ngắn nữa, có thể gốc sen đẹp đẽ mỹ lệ này sẽ bị con tê giác thô kệch này tiêu hóa hết.

    Đó mới thật sự là phí của trời.

    “Làm sao mới có thể tìm được nó đây?” Sa Hoài Đan nghiến răng nghiến lợi nói, công việc cực khổ bẩn thỉu không thể để cho sư muội xinh đẹp khả ái đi làm, vậy thì cũng chỉ có thể để cho các sư huynh đi làm thôi.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 376: Kinh biến
    Chu Chu lắc đầu cười khổ nói: “Băng Hinh Hải Liên là tiên hoa tinh khiết nhất trong thiên hạ, chỉ có người tu luyện công pháp hệ Mộc, thân có Mộc linh căn mới có khả năng tiếp cận nó, ta phải tự mình đi.”

    Nói xong nàng hít sâu một hơi, hai tay kết ấn một cái một cây ngô đồng xanh tươi ướt át từ phía sau nàng dần dần hiện ra, xuyên qua vòng bảo hộ của Huyền Vũ Linh Thuyền thăm dò một đoàn hỗn độn trong động kia.

    Đây là lần đầu tiên Doãn Tử Chương nhìn thấy phân thân Mộc linh của nàng, thân cành thon dài mềm dẻo, hình dạng phiến lá xanh biếc rất khác biệt tản mát ra vầng sáng nhàn nhạt, ưu nhã mà tràn ngập linh tính cùng hình tượng hỏa linh Tiểu Trư tròn mập tức cười xa cách to lớn làm cho người líu lưỡi.

    Sa Hoài Đan thấy cũng trợn mắt há mồm, hắn ở Bắc Hải thấy cây cối vốn không nhiều lắm, một gốc cây xinh đẹp như vậy thì lại càng chưa thấy qua, hắn vẫn cho rằng hoa tươi là thực vật đẹp nhất trong thiên hạ, hôm nay mới biết được nguyên lai cây cối xanh tươi cao lớn cũng có thể cảnh đẹp ý vui như vậy.

    Nhưng mà cành ngô đồng vừa mới thò ra khỏi vòng bảo vệ của thuyền Huyền Vũ Linh, liền phát ra từng đợt âm thanh chi chi rất nhỏ, lấy mắt thường đều có thể nhận thấy được tốc độ cành cây từ từ khô héo ảm đạm.

    “Khí ăn mòn thật lợi hại!” Chu Chu trừng to mắt, rốt cục phát hiện ở nơi trong dạ dày này muốn tìm kiếm Băng Hinh Hải Liên quả thực không đơn giản giống như trong suy nghĩ.

    Nếu như không có Huyền Vũ Linh Thuyền bảo hộ, bọn hắn không hề phòng bị tiến vào trong cái dạ dày này, chỉ sợ thân thể đều lập tức bị khí ăn mòn xâm hại.

    Nhất là Sa Hoài Đan đang bị thương tổn, sẽ càng thêm nghiêm trọng.

    Chu Chu nhíu mày, hiện tại có thể lấy tốc độ liều với những loại khí ăn mòn này.

    Mộc Linh của nàng tuy chưa từng như hỏa linh có ba loại thiên hỏa gia trì, nhưng mà cũng vô cùng cường đại, thực tế cảm giác đối với linh thảo hoa và cây cảnh thì hơn tu sĩ Mộc linh căn rất nhiều, cơ hồ chỉ là thời gian trong nháy mắt tiếp cận được vị trí Băng Hinh Hải Liên.

    Thay vào đó, động tĩnh bên trong động quá lớn. Mắt thấy lập tức ôm được cành hoa thì Băng Hinh Hải Liên lại bởi vì trong dạ dày đột nhiên hoạt động bị đẩy sang bên kia, mà lúc này cành ngô đồng rốt cục không chịu nổi khí ăn mòn quấy nhiễu, hào quang ảm đạm triệt để tiêu tán.

    Chu Chu lần nữa phóng thích ra cành ngô đồng thứ hai, thứ ba dò xét vị trí Băng Hinh Hải Liên.

    Bành! Huyền Vũ LinhThuyền tránh né không kịp, bị nước trong dạ dày không ngừng tăng lên dũng mãnh đánh vào bay nghiêng ra ngoài nửa trượng, hành động của Chu Chu lần nữa tuyên bố thất bại.

    Huyền Vũ Linh Thuyền vừa vặn ở vào vị trí giao giới của hai cái dạ dày, tuy nhiên Sa Hoài Đan đã hết sức điều khiển, nhưng vẫn không thể hoàn toàn tránh đi một luồng sóng to lớn khác.

    Bọn hắn vội vàng hết một nén nhang, lần này sắp thành lại bại.

    Tình huống trong dạ dày lại càng đổi càng không xong. Đồ ăn không ngừng dũng mãnh càng lúc càng tràn đầy dạ dày, không gian hoạt động của bọn họ càng trở nên nhỏ hẹp, toàn bộ dạ dày hoạt động dần dần kịch liệt, hơn nữa vậy mà bắt đầu đẩy những thứ đồ ăn gần tiêu hóa hết về phía sâu trong cùng.

    Mộc Linh của Chu Chu đã liên tục phân ra hơn mười cành ngô đồng ở trong dạ dày tìm kiến lấy tung tích Băng Hinh Hải Liên, đáng tiếc nhân tố quấy nhiễu quá nhiều, từ đầu đến cuối không thể thành công, ngược lại cảm giác được Băng Hinh Hải Liên bắt đầu bị đẩy xuống chỗ sâu nhất trong dạ dày.

    Doãn Tử Chương cau mày nói: “Càng kéo dài lâu như vậy càng phiền toái, Chu Chu, ta cùng muội xuống dưới kiếm cái Băng Hinh Hải Liên kia đi. Ta đến hộ pháp cho nàng, có lẽ cái Băng Hinh Hải Liên này không phát hiện không ổn. Sa huynh làm phiền huynh lúc này tiếp ứng.”

    Năng lực phòng hộ của Huyền Vũ Linh Thuyền rất cường đại. Nhưng khuyết điểm cũng rất rõ ràng- bản thân nó không có năng lực phi hành hoặc di động, điều khiển nó vận động vô cùng hao tổn lực, hơn nữa động tác cũng không linh hoạt.

    Sa Hoài Đan muốn phản bác, Doãn Tử Chương không kiên nhẫn cùng hắn cãi cọ. Kéo Chu Chu cùng nhảy ra, Sa Hoài Đan không cách nào, chỉ đành phải thao túng Huyền Vũ Linh Thuyền chặt chẽ phối hợp đuổi kịp từ đằng sau.

    Tuy hắn luôn tuyên bố mình là yêu thú cấp bảy lợi hại như thế nào, nhưng trong lòng vô cùng hiểu rõ bản thân sau khi bị thương thì đúng là thực lực không bằng Doãn Tử Chương ở trạng thái hoàn hảo, thực thế loại tình huống này cực kỳ bất lợi với hắn, cho nên thời khắc mấu chốt cũng chỉ có thể lui lại phòng tuyến. Trơ mắt nhìn xem” tình địch” thể hiện bản lĩnh.

    Băng Hinh Hải Liên sinh hoạt ở sâu trong nước, đối với thứ lạnh như băng đã sớm hình thành thói quen, nếu Chu Chu như dùng thiên hỏa hộ thân sẽ khiến nó phản ứng kịch liệt, dùng Mộc hệ pháp hộ thân, thì nó lại bị chi khí đậm đặc trong dạ dày ăn mòn gây thương tích, Doãn Tử Chương công pháp hệ Băng tương đối phù hợp với phương diện này.

    Doãn Tử Chương đưa tay ôm lấy eo Chu Chu, toàn lực dùng băng sương hình thành kết giới cách biệt những thứ ăn mòn mãnh liệt chung quanh mình ở bên ngoài.

    Chu Chu dựa vào Doãn Tử Chương, cảm thấy rất bình tĩnh, toàn lực truy tung cái đóa hoa Băng Hinh Hải Liên lúc ẩn lúc hiện kia, bất tri bất giác liền càng tiến càng sâu.

    Phía trước tối om mà dường như có thứ gì đó vô cùng đáng sợ đang chờ đợi bọn hắn, Chu Chu hết sức chăm chú, hồn nhiên chưa phát giác ra, cành ngô đồng theo thần thức cảm ứng một đường tiến về phía trước tìm kiếm.

    “Bắt được!” Chu Chu trầm thấp hoan hô một tiếng, cành lá xanh biếc thon dài vừa thu lại, một cây Bạch Liên duyên dáng yêu kiều hiện ra trước mắt bọn hắn.

    Bạch Liên trong suốt như ngọc, thân cành lá xen thì như phỉ thúy tạo thành, mạch gân vàng ở giữa tỏa ra khí tức tinh thuần khiết tịnh, mà ngay cả trên liên căn cũng chưa từng nhiễm chút dơ bẩn nào, tuy ở trong hoàn cảnh ác liệt như vậy chờ đợi mấy ngày, lại phảng phất như một mình sinh tại quỳnh tương ngọc dịch, trong dao trì thánh tuyền.

    Chu Chu cẩn thận từng li từng tí duỗi tay nắm chặt thân hoa dưới đài hoa bạch liên, bỗng nhiên toàn thân chấn động, cả người như bị hạ định thân pháp, trực tiếp cứng lại trong ngực Doãn Tử Chương.

    “Chu Chu? Làm sao vậy?” Doãn Tử Chương phát giác được nàng không ổn, thò tay muốn đoạt đi cái gốc Băng Hinh Hải Liên trong tay nàng, nhưng còn chưa có chạm đến cái đóa hoa sen kia thì đã cảm thấy một uy áp cường đại đánh úp xuống hắn, hắn xử trí không kịp đề phòng cả người bị từ trên người Chu Chu bắn ra ngoài, va mạnh vào chỗ nếp thịt nhô lên phía trên biên giới hai cái dạ dày.

    Toàn bộ dạ dày đột nhiên run lên, tiếp theo điên cuồng mà hoạt động, ngũ tạng của Doãn Tử Chương bốc lên, trước mắt sao kim loạn tránh, miễn cưỡng tránh thoát phía sau vài nếp thịt đè ép, cấp thiết muốn trở lại bên người Chu Chu.

    Chu Chu hiện tại toàn thân lộ ra bên ngoài, lại không có cái gì phòng hộ, bết bát nhất chính là nàng không biết chuyện gì xảy ra, cả người không nhúc nhích, ngay cả phóng thích ra pháp lực hộ thân đều làm không được.

    Sa Hoài Đan thao túng Huyền Vũ Linh Thuyền, đột nhiên thấy một màn như vậy, vội vàng xông lên cứu giúp, lại bởi vì dạ dày đột nhiên hoạt động vô cùng kịch liệt mà những vật khác trong dạ dày bị văng ra mấy trượng.

    Cùng lúc này trong dạ dày bên kia liên lục truyền ra tiếng nước khủng bố, cảm giác vô cùng nguy hiểm làm cho Doãn Tử Chương trong lòng phát lạnh, hắn không kịp quay đầu nhìn lại sau lưng đến tột cùng xảy ra chuyện gì, hắn nỗ lực bổ nhào vào trước người Chu Chu, đẩy nàng về phía Sa Hoài Đan.

    Chu Chu quay mắt nhìn về phía hắn, rõ ràng trong thấy phía sau hắn trong cái dạ dày đen nhánh kia bỗng nhiên tuôn ra một lượng lớn chất lòng màu vàng đục đậm đặc, như hồng thủy vọt tới bọn hắn.

    Nàng không biết những thứ kia là vật gì, chỉ biết là nếu để cho chúng dính vào thân thì lập tức sẽ nguy hiểm tính mạng.

    Cái khí thể trong dạ dày đã đủ để ăn mòn tổn thương Mộc Linh của nàng, huống chi là chất lỏng ở chỗ càng sâu kia tuôn ra?

    Chu Chu lòng nóng như lửa đốt, hết lần này tới lần khác không thể động đậy, trong lòng điên cuồng gọi: A Chương, A Chương! Huynh ngàn vạn lần không được gặp chuyện không may!
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 377: Tịnh Liên Ngô Đồng
    Doãn Tử Chương bay tới trước mặt Chu Chu, bỗng nhiên nghĩ đến trên tay nàng cầm Băng Hinh Hải Liên, phản ứng vô cùng nhanh chóng đưa tay đáp ở đầu vai nàng chuyển nàng về phía sau mình, ôm vào trong ngực một mực bảo vệ.

    Vừa nãy thấy Băng Hinh Hải Liên bỗng nhiên phát ra uy áp quá mức khủng bố đáng sợ, coi như là ở trên người Đại trưởng lão Chiêu Thái tông thì Doãn Tử Chương cũng chưa từng cảm thụ trùng kích lực cường đại mà không thể cản được như vậy..

    Bọn hắn cũng không biết bởi vì mấy ngày qua bởi vì Băng Hinh Hải Liên mấy ngày qua một mực ở chỗ này trong hoàn cảnh ác liệt, cả gốc hoa tiên linh khí pháp lực bị kích phát đến điểm cao nhất, bình thường tử vật đánh lên còn không có gì, Doãn Tử Chương một người không có Mộc linh căn lại chưa từng tu luyên qua công pháp hệ Mộc lại dưới tình thế cấp bách tùy tiện đi đụng chạm nó, lập tức đã dẫn phát nó phản ứng cường liệt nhất.

    Doãn Tử Chương vừa nãy chịu một kích kia, chính là tiên hoa cửu phẩm toàn lực phát ra, so với một tu sĩ Đại Thừa Kỳ ra tay cũng không kém bao nhiêu, cho nên hắn mới có thể không hề chống cự mà bắn ra ngoài.

    Nếu như hắn không phải có được cường độ thân thể sánh ngang với tu sĩ Nguyên Anh thì giờ phút này đã sớm bị chấn vỡ kim đan đột tử tại chỗ, nhưng mặc dù như vậy, hắn vẫn bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng, nhưng mà bởi vì lo lắng cho an nguy của Chu Chu nên mạnh mẽ áp chế xuống.

    Tất cả tới quá đột nhiên, thậm chí ngay cả thời gian ăn đan dược mà hắn cũng không có, trong lòng chỉ còn một ý niệm trong đầu: không thể để cho Chu Chu có chuyện gì được.

    Chu Chu cảm giác được sau lưng Doãn Tử Chương dán chặt lấy người nàng, bàn tay nắm cổ tay nàng hơi lạnh, sâu trong đáy lòng dự cảm xấu càng phát ra mãnh liệt, hết lần này tới lần khác nàng không thể nhúc nhích ngay cả mở miệng nói chuyện đều không làm được.

    Hình như Doãn Tử Chương cảm giác được lo lắng bất an của nàng, thấp giọng ở bên tai nàng nói: “Heo ngốc, không phải sợ! Không có chuyện gì nữa!” Giọng nói dịu dàng mà trấn định.

    Chu Chu hận chết chính mình ở trong tình trạng nguy cấp này đột nhiên như xe bị tuột xích. Nàng cố gắng chuyển động con mắt. Phía trước Huyền Vũ Linh Thuyền đang ra sức giãy dụa hướng bay tới bên này.

    Sau lưng Doãn Tử Chương ôm nàng chậm chạp mà gian nan hướng bên kia xuất phát, ba trượng, một trượng, nửa trượng, một xích (0,33m).. Tay Sa Hoài Đan đột nhiên từ trong Huyền Vũ Linh Thuyền thò ra, một phát bắt được cánh tay hai người, phát lực đưa bọn hắn kéo vào trong linh thuyền.

    Chu Chu cầm Băng Hinh Hải Liên trong tay, động tác cứng ngắc mà bổ nhào về phía trước, thân thể Doãn Tử Chương trầm trọng mà cứng ngắc đè nặng nàng, Chu Chu muốn nói cái gì, trước mắt bỗng nhiên tối sầm triệt để mất đi ý thức.

    Trước khi chìm vào trong bóng tối vô biên. Dường như Chu Chu nghe được giọng nói của Doãn Tử Chương trầm thấp truyền đến: “Không có việc gì rồi…”

    Sa Hoài Đan còn đang mơ hồ nhẹ nhàng thở ra nhưng rồi lại vô cùng khiếp sợ, tiêu điểm ánh mắt của hắn lại không dừng trên người nàng… Về sau cái gì nàng cũng không biết rồi.

    Nàng ngủ một giấc rất dài, trong ánh trăng mờ nghe được âm thanh của sóng biển, nghe được tiếng gió, còn có tiếng tiêu trầm thấp réo rắt thê lương, Chu Chu chậm rãi mở to mắt, phát hiện mình ngủ ở trên giường mềm mại thư thái, màn lụa màu bạc buông xuống, ánh sáng xuyên qua mông lung, tiểu trư đang nằm ở bên gối của nàng. Nháy hai mắt đồng dạng mơ màng thế nào mà nhìn nàng.

    Ở đây là nơi nào?

    Chu Chu bò dậy, cảm giác thân thể vô cùng nhẹ nhàng, cảm giác từ trong tới ngoài lộ ra một cỗ tinh khiết trong sạch, dường như ngày đó vừa mới hấp thu Mật Tuyền Tịnh Hỏa. Được ngọn lửa tinh khiết gột rửa toàn thân.

    Nàng lắc đầu chậm rãi hồi tưởng lại chuyện lúc trước, cái loại cảm giác bất an lập tức lần nữa chạy thẳng lên não, khối ngọc bội treo trước ngực lạnh buốt lộ ra một ít điềm xấu.

    A Chương đâu rồi? Hắn sao rồi? một tay Chu Chu mở ra màn lụa, tìm kiếm thân ảnh Doãn Tử Chương khắp nơi.

    Gian phòng của nàng chỗ này bốn vách tường tính cả cái bàn tất cả mọi vật đều là dùng loại bạch ngọc vô cùng hiếm thấy chế tạo, giống như một loại tuyết vậy, trên tường khảm vô số nguyệt quang thạch tia sáng trong trẻo lạnh lùng. Nhìn phía trên tinh xảo sạch sẽ, lại lạnh như băng không có một tia hoạt khí, Chu Chu bỗng nhiên không hiểu sao mà lại cảm thấy trái tim băng giá.

    Nàng nhớ rõ lần cuối cùng A Chương ở cùng nàng được Sa Hoài Đan kéo vào trong Huyền Vũ Linh Thuyền, A Chương còn nói với nàng: “Không có việc gì rồi”, hắn nặng nề tựa trên lưng của nàng, làm cho lưng nàng tê dại.

    A Chương nhất định bị thương, hơn nữa bị thương không nhẹ. Nếu hắn không cẩn thận bảo vệ nàng như vậy thì sẽ coi nàng làm đệm thịt mà tựa vào.

    Chu Chu càng nghĩ càng sợ hãi, ôm lấy Tiểu Trư nhảy xuống giường đi ra khỏi phòng

    Ngoài phòng là một hành lang thật dài cũng dùng bạch ngọc lót đường, Chu Chu lờ mờ cảm giác được bên kia dường như có tiếng người, liền bước nhanh đi tới.

    Bên kia có một tòa thạch thất khác, vẫn như trước là cả phòng bạch ngọc, bất đồng chính là trong đó cũng không có đồ vật gì, chỉ có một bồ đoàn cùng một cái giá đỡ để đầy các loại ngọc giản.

    Long Thiệp Lan đang khoanh chân ngồi ở trên bồ đoàn ( đệm hình tròn làm bằng lá hương bồ), Sa Hoài Đan ngồi trên mặt đất, dường như hai người vì chuyện gì đó tranh chấp, bầu không khí cứng ngắc, nhưng khi Chu Chu tới gần thạch thất bọn hắn đã ngừng nói chuyện.

    Sa Hoài Đan liếc trông thấy Chu Chu, hưng phấn mà từ trên mặt đất nhảy dựng lên đi vòng quanh nàng một vòng, vui vẻ nói: “Muội đã tỉnh? Lo lắng chết ta rồi? Trên người có chỗ nào không ổn không?”

    Chu Chu lắc đầu nói: “Ta rất tốt, sư huynh của ta đâu rồi?”

    Sa Hoài Đan thần sắc rõ ràng cứng đờ, nhưng mà rất nhanh lại gượng cười hai tiếng nói: “Sư huynh của muội không phải ở chỗ này sao?”

    Chu Chu không có tâm tình cùng hắn nói giỡn: “A Chương ở chỗ nào?”

    Trong mắt xanh lam xinh đẹp Sa Hoài Đan liếc trái liếc phải chỉ là không nhìn Chu Chu, Long Thiệp Lan than nhẹ một tiếng nói: “Tiểu cô nương! Ngươi tới đây một chút.”

    Chu Chu mờ mịt đi qua, nàng có rất nhiều nghi vấn muốn hỏi, nhưng hiện tại nàng muốn biết nhất chính là an nguy của A Chương, mà hiển nhiên Sa Hoài Đan không muốn nói, còn không bằng nàng đến hỏi Long Thiệp Lan.

    Lòng của nàng đang treo cao đấy, cẩn thận từng li từng tí mà đánh giá Long Thiệp Lan, đã trông mong hắn mở miệng, lại sợ hắn nói ra lời nói xấu gì đó.

    ” Sư huynh của ta có phải…bị thương hay không? Ta có rất nhiều rất nhiều đan dược chữa thương…”

    Long Thiệp Lan không nói lời nào, duỗi tay ra cầm chặt tay Chu Chu, hắn chỉ là thần thức của Long Thiệp Lan chân chính phân ra, bám vào trên Long cốt mà hình thành hư ảnh mà thôi, đầu ngón tay và da thịt cổ tay Chu Chu chạm nhau, Chu Chu đều không có một chút cảm giác nào.

    Nhưng mà rất nhanh một loại cảm giác run rẩy đặc thù từ đoạn kinh mạch cổ tay Chu Chu lan tràn tới toàn thân của nàng, thoáng chỗ lại biến mất vô tung.

    “Thiên ý… thật sự là thiên ý. Tiểu cô nương, cho ta xem Mộc Linh phân thân của ngươi.” Long Thiệp Lan nói.

    Chu Chu không muốn xem cái gì Mộc linh phân thân, nàng thầm nghĩ gặp Doãn Tử Chương, nhưng mà thái độ Long Thiệp Lan không cho phản bác, hơn nữa hắn tốt xấu gì cũng là nguyên thần của một tu sĩ đại năng phi thăng tiên giới lưu lại, có lẽ không đến mức nhàn rỗi không có việc gì đi trêu chọc đùa giỡn nàng.

    Cho nên tuy tâm tình Chu Chu đầy thấp thỏm bất mãn không yên nhưng vẫn nghe lời phóng xuất ra Mộc Linh của chính mình.

    Cây ngô đồng hoa mỹ lần nữa hiện thân, thân cành thẳng tắp ưu nhã, phiến lá tinh xảo xanh biếc, cùng lúc trước không có chút khác biệt.

    Bất đồng duy nhất chính là đầu cành vậy mà sinh ra mấy cái nụ hoa nhỏ, nụ hoa ở trước ánh mắt của mọi người nhanh chóng cố lấy một tầng một tầng nở ra, chỉ là không phải cây ngô đồng bình thường bên trên mọc ra vài cái hoa nhỏ màu vàng xanh lá, mà là nhiều đóa hoa sen cực đại trắng noãn!

    Long Thiệp Lan nhìn qua nhiều đóa hoa sen tinh khiết thánh khiết này, thở dài: “Quả nhiên Mộc linh của ngươi đã tấn cấp thành Tịnh Liên ngô đồng.”

    Tuy Chu Chu cũng rất kinh ngạc, nhưng giờ phút này nàng quan tâm nhất không phải cái gì tấn cấp hay không tấn cấp: “Sư huynh của ta đâu rồi?”

    Long Thiệp Lan lẳng lặng nhìn nàng: “Kỳ thật trong lòng ngươi đã biết rõ hắn ở chỗ nào đi… cần gì phải hỏi.”
     
    Hiểu Nghiên likes this.
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    Chương 378: Tin dữ
    “Ngươi có ý gì?” Khó khi giọng nói của Chu Chu lộ ra bén nhọn thậm chí là cả thê lương.

    Trong mắt Long Thiệp Lan toát ra vẻ đồng tình cùng với áy náy, nhưng vẫn từng chữ từng chữ nói ra hiện thực tàn khốc: “Sư huynh của ngươi, hắn đã đi.”

    Chu Chu ngây ngốc hỏi: “Đi nơi nào?”

    Sa Hoài Đan không nhịn được, kéo qua Chu Chu ồm ồm nói: “Sư muội thật xin lỗi, cũng là ta vô dụng, dịch a-xít trong bụng con quái thú chết tiệt kia quá lợi hại, Doãn Tử Chương bị trọng thương, cuối cùng không khiêng kịp...... Là ta vô dụng, nếu như ta sớm kéo các muội vào Huyền Vũ Linh Thuyền một chút thì hắn sẽ không chết rồi......”

    Đã chết?!

    Chu Chu giống như đột nhiên bị châm đâm vào, cả người run lên dùng sức hất hắn ra, lớn tiếng nói: “Các ngươi gạt người!”

    A Chương làm sao sẽ chết? Hắn rõ ràng nói với nàng”Không có chuyện gì mà”, nàng rõ ràng nghe thấy, A Chương chưa bao giờ lừa gạt nàng!

    Nhưng nàng không nhịn được cảm thấy sợ hãi, nhớ tới một khắc cuối cùng, Doãn Tử Chương nằm ở nàng trên lưng thân thể nặng nề cứng ngắc, nhớ tới cái tay hắn nắm cổ tay nàng lạnh như băng, cả người Chu Chu phát run không kềm chế được.

    “Các ngươi gạt người! Các ngươi gạt người! Các ngươi gạt người!” Chu Chu thét chói tai lên, Mộc Linh phía sau cảm nhận được tâm tình của nàng, điên cuồng đong đưa cành lá. Tiểu Trư vốn lẳng lặng nằm ở trên đầu cành, toàn thân hào quang mãnh liệt, tầng tầng lớp lớp ngọn lửa màu vàng chiếu rọi khắp bốn vách thạch thất tuyết trắng, ánh sáng mãnh liệt làm người ta không cách nào mở mắt.

    Tu vi của Chu Chu được hai tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ đại năng hiến tế truyền thừa, môt khi bị kích thích toàn diện, uy thế to lớn căn bản không phải Sa Hoài Đan có thể so sánh đấy. Kể cả là Long Thiệp Lan cũng không nhịn được nữa lập tức biến sắc.

    Hắn biết tu vi của tiểu cô nương này không thấp. Nhưng trăm triệu không nghĩ tới thế lại đáng sợ đến loại trình độ này, hơn nữa Tiểu Trư thả ra ngọn lửa, một khi bộc phát, chỉ sợ trong nháy mắt sợi thần thức liên đới phụ thuộc vào hài cốt của Long Tộc cũng sẽ hóa thành hư vô.

    Long Thiệp Lan chẳng quan tâm những thứ khác, ngưng thần hấp khí, hai tay kết ấn, từ đan điền bên trong phát ra một tiếng ngâm nga.

    Tiếng rồng ngâm như trống chiều chuông sớm, từng tiếng vòng qua vòng lại phiêu đãng đánh vào sâu trong linh hồn của Chu Chu. Rốt cục Chu Chu từ từ khôi phục thần trí tỉnh táo lại.

    Rồng ngâm chưa dứt, một cỗ bạch quang (ánh sáng trắng) nhu hòa bỗng nhiên bao trùm lấy Chu Chu, bạch quang cùng cây ngô đồng có nhánh cây hoa sen phía sau Chu Chu mơ hồ kết hợp chặt chẽ với nhau, lực lượng tinh khiết nhu hòa cọ rửa qua toàn bộ thân thể của Chu Chu.

    Chu Chu đột nhiên cảm giác được toàn thân không thể động đậy, phảng phất trở lại tình cảnh lúc trước đột nhiên tiếp xúc với Băng Hinh Hải Liên, không khỏi thất kinh ngẩng đầu nhìn về phía ngọn nguồn của bạch quang, chỉ thấy chẳng biết từ lúc nào xuất hiện hư ảnh của một cô gái mặc áo màu trắng quần xanh ở cửa thạch thất.

    Hư ảnh này phát ra hơi thở hết sức quen thuộc, rõ ràng hoàn toàn cùng nguồn gốc với gốc cây Băng Hinh Hải Liên.

    Long Thiệp Lan vừa thấy hư ảnh của cô gái này xuất hiện, lập tức đứng lên khẩn trương nói: “Liên Nhi, sao nàng không đi bế quan để biến hình. Đến nơi này làm gì?”

    Liên Nhi thản nhiên nói: “Chuyện này bởi vì ta gây nên, sư huynh của nàng ấy ngoài ý muốn chết cũng là do ta liên lụy, không giải quyết chuyện này, sao ta có thể tĩnh tâm mà bế quan biến hình?”

    Chu Chu nhìn chằm chằm vào Liên Nhi. Nàng muốn làm rõ ràng đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nàng không tin A Chương của nàng sẽ dễ dàng bỏ nàng đi như vậy.

    Cả người giống như một con rối gỗ không tự chủ được bó gối ngồi xuống, Liên Nhi và Long Thiệp Lan sóng vai ngồi ở trước người của nàng, Sa Hoài Đan mang vẻ mặt lo lắng ngồi vào bên cạnh nàng, sau đó cùng Liên Nhi ngươi một lời ta một câu thuật lại những việc đã trải qua hôm đó sau khi Chu Chu hôn mê......

    Hôm đó Băng Hinh Hải Liên ngoài ý muốn bị Băng Hải Bạch Linh tê nuốt vào trong bụng, ở trong buồng dạ dày của Đại Tê Ngưu đợi mấy ngày. Trong dạ dày khí ăn mòn cùng với dịch a-xít hòa tan ăn mòn hết sức lợi hại, cho dù Băng Hinh Hải Liên là tiên hoa cửu phẩm có linh khí cường đại cũng không cách nào dễ dàng chống đỡ, vì có thể kiên trì đợi đến lúc Long Thiệp Lan vào cứu giúp, Liên Nhi lựa chọn tiến vào trạng thái ngủ say, đem linh khí tinh thuần thuần khiết ngưng kết thành một tầng bảo vệ ánh sáng trải rộng bên ngoài cơ thể.

    Long Thiệp Lan xin Chu Chu đi cứu Băng Hinh Hải Liên ra, chẳng qua là coi trọng nàng thân có Mộc Linh, tu vi lại đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ. Nhưng căn bản không nghĩ tới thế mà nàng ấy lại là Trừng tịnh chi thể vạn năm khó gặp.

    Kết quả Chu Chu vừa đụng đến Băng Hinh Hải Liên thân cũng là Trừng tịnh chi thể mà cấp bậc lại cao hơn với nàng, liền không tự chủ được sinh ra mãnh liệt cảm ứng, thân thể pháp lực chân nguyên bị vững vàng giam cầm, thậm chí rất nhanh liền giống Băng Hinh Hải Liên lâm vào ngủ say.

    Doãn Tử Chương không biết chuyện này, cho rằng Chu Chu xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cố gắng lấy Băng Hinh Hải Liên ra, kết quả gặp phải Liên Nhi vô ý thức toàn lực công kích, khiến hắn bị đánh bay ra ngoài người bị thương nặng.

    Mà Doãn Tử Chương vừa vặn đụng phải chỗ mẫn cảm trong dạ dày của Băng Hải Bạch Linh tê, khiến dạ dày của con cự thú này sinh ra phản ứng kịch liệt, làm cho từ một chỗ khác trong dạ dày chảy ngược vào một số lượng lớn dịch a-xít hòa tan ăn mòn.

    Doãn Tử Chương vì bảo vệ Chu Chu, liều lĩnh lấy thân bị trọng thương đi ngăn cản dịch a-xít hòa tan ăn mòn đáng sợ kia, kết quả người bị dịch a-xít làm cho thương nặng, lúc Sa Hoài Đan kéo hắn và Chu Chu vào Huyền Vũ Linh Thuyền thì Doãn Tử Chương đã khí tuyệt bỏ mình.

    Bởi vì dịch a-xít chảy ngược, bọn họ đánh bậy đánh bạ bị Băng Hải Bạch Linh tê phun ra, cũng may rất nhanh bị phun ra, nếu không kể cả Huyền Vũ Linh Thuyền cũng sẽ sớm bị dịch a-xít hòa tan ăn mòn hoàn toàn phá hư, ngay cả nàng và Sa Hoài Đan cũng đều phải chết.

    Long Thiệp Lan vẫn canh giữ ở gần Băng Hải Bạch Linh tê, giữa ranh giới chỉ còn ngàn cân treo sợi tóc đã cứu bọn họ ra, Huyền Vũ Linh Thuyền đã hoàn toàn bị hỏng, Doãn Tử Chương đã hết cách xoay chuyển.

    Chu Chu đờ đẫn nghe xong lời của bọn hắn, muốn khóc lớn lên nhưng không khóc nổi.

    Nàng và Doãn Tử Chương cùng nhau trải qua nhiều hung hiểm như vậy, ngay cả đối mặt với cường địch đáng sợ như Diễm Thí Thiên, Tô Đạm Hồng, cũng bình an vượt qua, không nghĩ tới nhưng bởi vì những hiểu lầm cùng với trùng hợp liên tiếp không giải thích này, mà giờ đây hai người vĩnh viễn xa cách nhau.

    Cả câu chuyện tựa như một truyện cười, lại tàn khốc đáng sợ, làm cho người ta khó có thể tin là chuyện cười được.

    Doãn Tử Chương nói sẽ chiếu cố nàng cả đời, bảo vệ nàng, hắn thật sự đã làm được, chẳng qua là cả đời này quá ngắn quá ngắn rồi.

    A Chương đối tốt với nàng như vậy, cuối cùng lại bị nàng hại chết, nàng thật là một yêu tinh hại người, nếu như không phải bởi vì nàng, tỷ tỷ sẽ không lựa chọn phản bội Đan tộc, Diễm Thí Thiên cũng sẽ không ngang nhiên sớm ra tay với Đan tộc, cha mẹ và tộc nhân khác sẽ không vì bảo vệ nàng mà chết.

    Tất cả những người nàng yêu đều rời khỏi nàng, chỉ còn nàng lẻ loi trơ trọi một người......

    Long Thiệp Lan và Liên Nhi cũng là đã sớm lạnh nhạt khi nhìn sinh tử, nghĩ Chu Chu dầu gì cũng là tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ, thân hữu (người thân, bạn bè) chết đi thương tâm một chút rồi sẽ bình tĩnh trở lại, cho nên chậm rãi thu hồi cấm chế trên người Chu Chu.

    “Bây giờ sư huynh của ta đang ở chỗ nào?” Chu Chu đờ đẫn hỏi.

    Sa Hoài Đan nói: “Ở phía sau bên trong thạch thất, muội, muội vẫn nên đừng nhìn, có được hay không?” Trong giọng nói của hắn cơ hồ lộ ra vẻ cầu khẩn.

    Giọng nói trong trẻo lạnh lùng của Liên Nhi truyền đến: “Chuyện sư huynh của ngươi, chúng ta thật đáng tiếc, nhưng người chết đã chết rồi, ngươi và ta đều là Trừng tịnh chi thể, lần này ngoài ý muốn cảm ứng lẫn nhau, giúp Mộc Linh của ngươi lên cấp, coi như là một cọc cơ duyên.”

    “Ta không cần cái hoa sen rách của ngươi, ta chỉ muốn sư huynh của ta, ngươi có thể trả lại hắn cho ta sao?” Giọng nói của Chu Chu lạnh như băng như đao.
     
    Hiểu Nghiên likes this.
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page