1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ngự Phật - Tác giả: O Trích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 100: Ta thành toàn cho ngươi
    “Đừng tưởng rằng như vậy là ngươi có thể chạy thoát, dọc đường đều có thuộc hạ của ta, ta không tin ngươi có thể sống sót mà đến được Khổng Gia trại.” Nếu đã đến tình trạng này, Ngạo Vô Song cũng chẳng cần phải che giấu sát ý của nàng ta với Hoa Liên.

    Hoa Liên vẫn cười dài mà nhìn nàng ta, “Hy vọng là thuộc hạ của ngươi thực sự trung thành nhất mực với ngươi, bằng không, sợ là ngươi sẽ phải theo ta xuống địa ngục đấy.” Nói xong, hư thể nàng tản đi, hóa thành một luồng hồng quang bay vào trong cơ thể, mà tay của Ngạo Vô Song đã vô lực rũ xuống.

    Nghiệt hỏa, dù là tộc Phượng Hoàng cũng không chịu nổi, Ngạo Vô Song lại dám dùng tay để bắt, tạm thời chỉ phế đi một cánh tay của nàng ta cũng coi như đã hời cho nàng ta lắm rồi. Nếu không phải vì nàng ta có bộ khôi giáp kia, chắc cánh tay đó đã biến thành tro rồi.

    Không thể không thừa nhận, sinh ra trong đại gia tộc, quả nhiên cơ hội sống sót cũng lớn hơn người khác rất nhiều, bởi vì bên trong đủ thâm hậu cho nên không ai biết được bọn họ có hậu thuẫn gì.

    Nhưng trước mắt, cho dù Ngạo Vô Song có hậu thuẫn gì cũng vô dụng. Nếu Hoa Liên có lòng muốn động thủ thì tuyệt đối sẽ không để cho đối phương có cơ hội mà hít thở. Bộ khôi giáp kia đích thực là cường đại, nhưng cũng là nhược điểm của nàng ta, giờ nàng ta bị vây trong bộ giáp đó, ngay cả nhúc nhích cũng không được, chỉ có thể để mặc cho Hoa Liên định đoạt.

    Hơn nữa, thực hy vọng bộ giáp này có thể chịu đựng được, bởi vì một khi khôi giáp vỡ vụn, người không hay ho đầu tiên nhất định sẽ là Ngạo Vô Song.

    Nàng đã hao tổn biết bao nhiêu thảo dược ngàn năm của Kim Luân tự như vậy, đan độc luyện chế ra sao có thể chỉ có chút tác dụng như thế. Cho dù tạm thời không thể đối phó với cao thủ cao tay hơn, đối phó với Ngạo Vô Song cũng thừa sức, đủ đế khiến nàng ta trải qua vài vòng sinh tử.

    Trong Đại Hoang sơn, người dám động đến Bạch Hổ tộc không nhiều lắm, mà dám động đến muội muội của Bạch Hổ Hoàng, cho tới giờ vẫn chưa có kẻ nào, nhưng bắt đầu từ hôm nay, người này đã xuất hiện.

    Trong lúc Hoa Liên xách Ngạo Vô Song đi ngang qua Đại Hoang sơn, bay về phía Khổng Gia trại, chuyện này đã lấy tốc độ không thể tưởng tượng nổi lan truyền khắp cả Đại Hoang sơn.

    Ngạo Vô Song nói đúng, nàng ta đích thực có rất nhiều thuộc hạ, nàng ta là người cẩn thận, sai lầm duy nhất đại khái chính là đã quá mức xem thường nàng. Trên thực tế, Ngạo Vô Song đã tận lực đánh giá cao Hoa Liên nhưng vẫn bại bởi tay nàng.

    Nàng ta không sao ngờ nổi, trên người Hoa Liên lại có thứ đan dược kỳ quái đó, trên thực tế, nàng đã không phân biệt nổi, đó rốt cuộc đan dược, hay là độc trùng gì đó bị bỏ vào đan dược.

    Những vệt đen kia vẫn không ngừng ngọ nguậy, mà nàng có thể cảm giác được, bộ chiến giáp tương liên với linh hồn mình đã có vết nứt, chúng không thể nào ngăn cản được sự ăn mòn của những vệt đen kia.

    Một bộ chiến giáp ít nhất là pháp khí trung phẩm, đứng trước thứ này lại không chịu nổi một cú, điều này khiến cho Ngạo Vô Song càng thấy đắng ngắt trong lòng, đồng thời oán hận với Hoa Liên cũng càng thêm mãnh liệt.

    Dù sao trong trong khoảng thời gian bất thường này, tốc độ lan truyền của tin tức không phải bình thường, rất nhanh, trong Khổng Gia trại đã có tin tức của Hoa Liên truyền tới, Khổng Uyên không nói hai lời mang người ra khỏi Khổng Gia trại.

    Sau khi Khổng Tước Hoàng nghe được tin đó, chỉ trầm mặc, vậy mà lại không hề phái người đi ngăn cản, chuyện này cũng khiến cho các trưởng lão khác có chút kinh ngạc, có điều bọn họ cũng không nói gì.

    Bởi vì Ngạo Vô Song đang nằm trong tay Hoa Liên, hơn nữa, trên thân thể nàng ta trước sau vẫn bị bao bọc bởi một tầng sương đen cho nên đám thủ hạ kia của nàng ta căn bản không dám manh động.

    “Xem ra, thuộc hạ của ngươi vẫn còn rất quan tâm đến tính mạng ngươi.” Tốc độ phi hành của Hoa Liên hơi giảm bớt, vừa nãy mặc dù đã gài bẫy Ngạo Vô Song thành công nhưng hư thể của nàng dù sao cũng bị tổn thương, bản thể mặc dù không sao nhưng yêu lực hao hụt quá nhiều, khiến nàng không thể không giảm tốc độ.

    Nhưng trong mắt người khác, việc này lại trở thành Hoa Liên cố ý làm vậy, mục đích chính là để hạ nhục Bạch Hổ tộc.

    Tin tức này đã truyền đến tai Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp với tốc độ nhanh nhất, sự phẫn nộ của ông ta có thể tưởng tượng ra được, nhưng lần này ông ta lại không hề có ý xuất thủ, suy nghĩ chốc lát, lại phái người triệu hồi thuộc hạ của Ngạo Vô Song về.

    “Hoa Liên, cho dù ngươi bắt được ta thì thế nào, ngươi cho rằng đến Khổng Gia trại, Khổng Tước Hoàng sẽ bảo vệ tính mạng cho ngươi. Hừ, ngươi cho là bắt ta thì có thể khiến ta thả Hồ Uẩn ra sao.”

    “Nói vậy, ngươi không định thả mẫu thân ta ra?” Tốc độ bay của Hoa Liên lại chậm thêm mấy phần, ánh mắt nhìn về phía Ngạo Vô Song có thêm vài phần lãnh ý.

    “Có bản lĩnh thì ngươi giết ta đi, chỉ cần ta chết rồi, nàng nhất định sẽ xuất hiện.” Ngạo Vô Song cười lạnh, Hoa Liên dám động đến nàng sao? Nàng không dám, cho dù có là hai vị Yêu Hoàng còn lại cũng không dám động đến nàng ta.

    “Ý kiến này không tệ, ngươi nhắc ta mới nghĩ đến đấy.” Hoa Liên dứt khoát dừng lại, đáp xuống đất.

    Nàng có thể cảm nhận được đủ loại thần thức mạnh mẽ xung quanh đang quét về phía mình, nhưng nàng không buồn để ý, dù sao bây giờ, người thông minh sẽ không đến đây tranh lấy âu nước đục này, tuy nói chuyện hôn sự của Ngạo Vô Song và Hồ Hoàng đã truyền ra khắp Đại Hoang sơn, nhưng Hồ Hoàng đến giờ vẫn chưa xuất hiện, ý tứ của ông ta chưa truyền ra, ai dám nói mẹ con Hoa Liên đã hoàn toàn thất thế, tính khí của Hồ Hoàng kia vốn đã nổi danh quái dị rồi.

    Trước khi xác định được câu trả lời chắc chắn, không có mấy người dám nhúng tay vào chuyện này. Bọn họ, chẳng qua là muốn xem náo nhiệt mà thôi.

    Nàng ném Ngạo Vô Song xuống mặt đất, một chân giẫm lên ngực nàng ta, nhìn từ trên cao xuống. Chưa từng bị người khác đối xử như vậy bao giờ, cặp mắt của Ngạo Vô Song đỏ ngầu lên, “Hoa Liên, ngươi định làm gì.”

    “Không phải ngươi muốn chết sao, ta có thể thành toàn cho ngươi.”

    Lúc này bộ khôi giáp kia của Ngạo Vô Song đã bị ăn mòn sạch sẽ, Hoa Liên dùng sức giẫm hai phát, chúng đã bể thành từng mảnh, những vệt đen kia không chút do dự vọt vào làn da của Ngạo Vô Song, trên làn da của nàng ta, vì có thêm những vệt đen biết ngọ nguậy kia, nhìn qua có vẻ vô cùng quỷ dị.

    Hoa Liên mặt mỉm cười, chỉ lấy chuỗi Phật châu mà Ân Mạc đã tặng cho nàng ra. Lúc Ân Mạc đưa Phật châu cho nàng, cũng chỉ thuận miệng nói một câu, những hạt châu ở trên này đều là Xá lợi. Những Tăng ảnh (*hình vẽ các nhà sư) trên hạt châu kia là ngưng hình mà thành, không phải là do người mài dũa ra.

    Trong lòng Hoa Liên hiểu rõ, cao tăng có thể mang ảnh hình ngưng tụ lại trong Xá lợi, tu vi ít nhất cũng từ Hóa Thần kỳ trở lên, chuỗi Phật châu này nếu rơi vào Tu Chân giới, e là sẽ dấy lên một cuộc đại nạn không nhỏ.

    Chẳng qua là vật này đối với Hoa Liên quả thực là không mấy hữu dụng, là Ân Mạc cứ nhất quyết đưa cho nên nàng mới miễn cưỡng nhận lấy. Giờ, cuối cùng cũng có đất dụng võ.

    Nàng không sợ đồ của Phật gia, không có nghĩa là tất cả yêu quái đều không sợ. Dĩ nhiên, khi tu vi tương đương, đồ của Phật Tu đối với Yêu Tu mà nói cũng chỉ là mấy thứ đáng ghét, không có tính thương tổn gì thực chất, có điều chuỗi Phật châu này, lấy tu vi hiện giờ của Ngạo Vô Song, căn bản không thể nào chống đỡ.

    Hoa Liên đứng bên người nàng ta, nhẹ nhàng thả chuỗi Phật châu xuống ngực nàng ta, một tiếng hét thảm thiết nhất thời vọt ra từ trong miệng Ngạo Vô Song, giờ trong óc nàng ta hoàn toàn không còn ý niệm giết chết Hoa Liên nữa, bởi vì trong đầu nàng bây giờ đều tràn ngập tiếng Phật âm vang vọng, thứ Phật âm kia giống như kim châm vậy, muốn mạnh mẽ đâm thủng đầu nàng. Loại đau đớn này, cơ hồ đã xé nát linh hồn của nàng.

    Tiếng kêu thê lương thảm thiết của Ngạo Vô Song truyền đi rất xa, mà Hoa Liên chỉ đứng bên cạnh, nhìn nàng ta, trên gương mặt trước sau vẫn mang theo một nụ cười.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 101: Lưu cho ngươi một mạng

    “Đau không?” Hoa Liên nhẹ giọng hỏi, giọng nói kia giống như đang hỏi Ngạo Vô Song thời tiết hôm nay thế nào vậy, gió thoảng mây bay.

    Đau đớn đến cùng cực, Ngạo Vô Song giống như con cá rời khỏi nước hấp hối, mắt nhìn trừng trừng, miêng há ra, không tài nào phát ra tiếng. Đám yêu quái núp trong bóng tối xem tình hình này không nhịn được mà rùng mình một cái, không ngờ Hoa Liên lại dùng cách này để đối phó với Ngạo Vô Song.

    Hôm hôn lễ của Hồ Hoàng, không ít người đã gặp Hoa Liên, bọn họ vẫn cho rằng Hoa Liên ít nhất cũng có thể coi là tính tình mềm dịu, ai ngờ khi ngoan độc lên lại đáng sợ như vậy.

    “Hoa Liên, ngươi muốn chết rồi.” Mắt thấy ánh mắt của Ngạo Vô Song dần rời rạc, mà trên da nàng ta đã bị những vệt đen kia phủ đầy, nàng mới lấy lại Phật châu. Đúng lúc này, một luồng hàn quang đột nhiên úp tới sau lưng nàng. Hoa Liên vừa nhấc tay phải, thân thể Ngạo Vô Song đã không còn chút lực phản kháng nào bị túm trong tay, chắn ngay trước mặt nàng.

    Đao phong kia dừng lại cách Ngạo Vô Song chừng mấy tấc, Ngạo Nguyệt dẫn theo một đám thuộc hạ đứng cách nàng không xa, cặp mắt đỏ ngầu đang hung tợn nhìn chằm chằm Hoa Liên.

    “Sao hả, bài học lần trước còn chưa đủ, hôm nay định tiếp tục?” Hoa Liên hỏi.

    “Thả cô cô ta ra, ta lưu cho ngươi một mạng.”

    Cúi đầu liếc nhìn Ngạo Vô Song ánh mắt đã không có lấy một tia sinh khí, Hoa Liên cười nhẹ, “Nàng vừa mới nói với ta, giết nàng, mẫu thân ta sẽ xuất hiện, ngươi nói xem, ta sẽ thả nàng hay giết nàng đây?”

    “Hoa Liên, tốt nhất ngươi đừng có được voi đòi tiên, động đến cô cô ta, không kẻ nào được hay ho đâu.”

    “Ngươi cảm thấy ta sẽ quan tâm sao? Ta chỉ biết là mẫu thân ta giờ đang ở trong tay nàng ta.”

    “Cho dù ngươi có làm như vậy cũng không cứu được mẹ người ra.” Ngạo Nguyệt nhìn nụ cười càng thêm rực rỡ trên mặt Hoa Liên, cảm thấy một cơn ớn lạnh dâng lên trong lòng.

    Kể từ khi Hoa Liên rời khỏi Đại Hoang sơn, nàng đã bắt đầu liều mạng tu luyện, chính là để chờ một lúc nào đó rửa sạch được nỗi nhục ngày ấy, ai ngờ, khi gặp lại, nàng ta lại có thể không bị tổn thương mảy may mà bắt giữ được cô cô của mình.

    Giờ, hai bọn họ đã sớm không đứng cùng trên một đường thẳng, điều này khiến cho Ngạo Nguyệt không sao bình tĩnh lại nổi.

    “Không sao, vậy cứ giết nàng ta trước là được, dù sao cũng là một mạng đổi một mạng.” Vào lúc này, trong mắt người khác Hoa Liên đã là kẻ điên, một kẻ điên hoàn toàn không còn lý trí gì để nói.

    Giết Ngạo Vô Song, ai dám? Giờ phút này, tay của Hoa Liên đang bóp lấy cổ họng Ngạo Vô Song, từ từ siết chặt, không ai nghi ngờ chút nào, nàng sẽ thực sự động thủ giết người.

    “Giết, giết nàng, giết nàng.” Ngạo Vô Song bị bóp cổ rốt cục cũng phát ra được âm thanh, Ngạo Nguyệt nghe nàng ta nói vậy, đồng tử chợt sững lại, đám thuộc hạ nàng ta mang đến lập tức vây xung quanh Hoa Liên thành từng đoàn, đám người này tu vi hầu hết đều ở Yêu Vương kỳ, cho dù thế nào Hoa Liên cũng tuyệt đối chạy không thoát.

    “Ngạo Nguyệt, không phải ngươi đang bế quan à, sao còn có tâm trạng ra ngoài đi dạo vậy?” Vào lúc đám người Bạch Hổ tộc kia đều đang chờ Ngạo Nguyệt ra lệnh, một giọng nói quen thuộc vang lên, khiến cho thần kinh đang căng thẳng của Hoa Liên chợt thả lỏng.

    “Khổng Uyên, đây là chuyện giữa chúng ta, tốt nhất ngươi đừng có nhúng tay vào.” Ngạo Nguyệt hiển nhiên cực kỳ không muốn đụng phải Khổng Uyên.

    “Được, ta không quan tâm, chuyện của các ngươi chẳng liên quan gì đến ta cả. Người đâu, vây bọn chúng lại cho ta, kẻ nào dám động đậy, giết ngay tại chỗ.” Khổng Uyên đứng trên mặt đất, cười híp mắt ra lệnh.

    “Ngươi có ý gì hả?!”

    “Chẳng có ý gì hết, đơn giản là ngứa mắt thôi.”

    “Khổng Uyên, ngươi đây là muốn khai chiến với Bạch Hổ tộc sao.”

    “Nếu như ngươi có thể đại diện cho lời nói của Bạch Hổ Hoàng mà nói.” Khổng Uyên nhìn nàng ta một cái, cười như không cười.

    “Ngươi… Được lắm, hôm nay ta đi, không thành vấn đề, thả cô cô ta ra, nếu ngươi đã ở đây, chẳng ai dám động đến nàng ta đâu.” Ngạo Nguyệt biết không thể cứng chọi cứng với Khổng Uyên được, trước mắt cũng chỉ có thể thỏa hiệp.

    Khổng Uyên nhìn Hoa Liên một cái, Hoa Liên cười cười, ném thẳng Ngạo Vô Song ra. Nếu bọn họ đã tự tin với bản thân như vậy thì đan độc trên người Ngạo Vô Song cứ để cho bọn họ tự lo liệu đi.

    Nàng cũng muốn xem xem, trong Đại Hoang sơn này, trừ sư phụ nàng ra, còn có ai có khả năng cứu được Ngạo Vô Song.

    Sau khi Ngạo Nguyệt đưa Ngạo Vô Song đi rồi, Khổng Uyên mới cười cười đi tới gần Hoa Liên, “Chậc, vừa mới về đã làm cho muội muội của Bạch Hổ Hoàng xém chết rồi, lá gan của ngươi đúng là càng ngày càng to đấy.”

    “Nếu nàng không chọc đến ta, ta cũng sẽ không động thủ. Chuyện của mẫu thân ta, ngươi có biết gì không?” Chuyện của Hồ tộc, Khổng Uyên vẫn luôn chú ý thay nàng, chắc hắn phải nghe ngóng được chuyện gì.

    “Ừm, có nghe qua một chút, có điều không tính là nhiều. Lần này hành vi của Hồ Hoàng thực sự khiến người ta đoán không ra.”

    “Ta chỉ muốn xác định một chút, mẫu thân ta có phải đang nằm trong tay Ngạo Vô Song không.” Hồ Hoàng rốt cuộc có ý gì, nàng không có lấy một chút hứng thú, nàng chỉ sợ Hồ Uẩn không nằm trong tay Ngạo Vô Song.

    Khổng Uyên dùng ánh mắt quái dị nhìn Hoa Liên một cái, “Đúng là nằm trong tay nàng, ngươi đối xử với nàng ta như vậy, không sợ sau khi quay lại nàng ta sẽ ra tay với mẫu thân ngươi sao?”

    “Tốt nhất là nàng ta có gan mà làm vậy.” Làm người tất sẽ sợ chết, chờ Ngạo Vô Song quay về rồi, sẽ được nếm thử cái gì gọi là mùi vị còn thống khổ hơn so với cái chết.

    Có Khổng Uyên hộ tống, còn chưa có kẻ nào ngu xuẩn đến độ đi cản đường, Hoa Liên cuối cùng cũng bình an đến Khổng Gia trại.

    Hoa Liên cứ ở lại Khổng Gia trại như vậy, mỗi ngày nghe Khổng Uyên báo lại tin tức bên ngoài. Trong đó phần lớn đều là tin về Ngạo Vô Song.

    Nghe nói, hiện giờ ngay cả Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp cũng không có bất cứ biện pháp nào với những vệt đen trên người Ngạo Vô Song. Bạch Hổ tộc đã phái người đến tìm Khổng Tước Hoàng, hy vọng ông ta giao Hoa Liên ra, có điều tạm thời phía Khổng Tước Hoàng vẫn chưa có động tĩnh gì.

    Hoa Liên đứng trong tiểu viện đã từng ở trước kia, ngẩng đầu nhìn trời, khóe miệng khẽ điểm một nụ cười.

    “Hoa Liên.”

    “Bái kiến Khổng Tước Hoàng.” Giọng của Khổng Mân vừa vang lên, Hoa Liên đã lập tức xoay người hành lễ.

    “Không cần đa lễ, ta tới đây là vì chuyện gì, chắc ngươi đã sớm biết.” Khổng Mân nhìn Hoa Liên, trong ánh mắt có một tia tán thưởng. Ông ta đã nghe không ít chuyện về Hoa Liên từ miệng Khổng Uyên, càng ngày ông ta càng cảm thấy, Hoa Liên này, chỉ cần có thời gian, nhất định sẽ vươn đến đỉnh cao ở Yêu tộc, cho dù sau lưng nàng không có Hồ tộc hậu thuẫn.

    “Khổng Tước Hoàng là định đưa ta đến Bạch Hổ tộc sao?” Hoa Liên cười hỏi, sắc mặt không chút thay đổi.

    “Lúc mới đầu, đúng là ta thực sự có ý này, có điều, làm vậy, thẳng nhóc Khổng Uyên kia sợ rằng sẽ oán ta.” Khổng Mân vẫn cho là, Khổng Uyên thực sự có tình cảm với Hoa Liên, có điều bây giờ lại nhiều thêm một Phượng Vũ, khiến cho ông ta có chút hoang mang, con trai rốt cuộc là có ý gì.

    “Đa tạ ân cứu mạng của Khổng Tước Hoàng, Hoa Liên cũng chẳng có thứ gì tốt để tặng cho ngài, viên Phật châu này, coi như là tạ lễ.” Hoa Liên lấy từ trong túi ra một hạt châu, hạt châu kia toàn thân đen nhánh, bên trên chằng chịt những vết khắc.

    Sau khi Khổng Mân nhìn thấy hạt châu kia, mặt đầy khiếp sợ, hai tay run run đón lấy nó, “Thực sự… cho ta?”

    “Đương nhiên rồi, một mạng đổi một mạng, như vậy rất công bằng.” Hoa Liên mỉm cười.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 102: Giao dịch hay Giao tình

    Nếu không phải đột nhiên xảy ra những chuyện này, viên Phật châu này vốn cũng là muốn tặng cho Khổng Uyên. Trong lòng nàng dù không muốn đem giao tình của mình với Khổng Uyên biến thành một cuộc giao dịch lạnh như băng, nhưng trước mắt, chỉ có thể làm vậy.

    Khổng Tước Hoàng không có lý do gì mà vô duyên vô cớ lại giúp nàng, Khổng Uyên, chẳng qua chỉ là một cái cớ mà thôi. Nếu như nàng không đưa vật này ra, trong tương lai, nàng sẽ phải trả giá nhiều hơn.

    Rất hiển nhiên, viên Phật châu này giống hệt những gì lời Ân Mạc nói, vô cùng quan trọng với Khổng Tước Hoàng, hoặc nên nói là, vô cùng quan trọng với Khổng Uyên.

    Trước kia Hoa Liên cũng thấy rất lạ, tại sao Khổng Tước Hoàng cứ nhất quyết muốn đưa Khổng Uyên đến chùa chiền để tìm hiểu, lúc gặp Ân Mạc cũng cung kính ba phần, rốt cuộc, cũng vẫn là vì Khổng Uyên.

    “Hồ Hoàng vài ngày nữa sẽ quay lại, ta tin chuyện của mẹ ngươi hắn sẽ xử lý, nếu như Ngạo Nghiệp không chịu thả người, ta sẽ tự mình thay ngươi đòi người.” Khổng Mân cam kết với Hoa Liên.

    “Đa tạ Khổng Tước Hoàng.” Dõi mắt nhìn Khổng Mân rời đi, trong ánh mắt Hoa Liên thoáng qua một tia khổ sở.

    Nàng không muốn cứ lệ thuộc mãi như vậy, hôm nay nàng có thể lấy Phật châu ra để đổi lấy sự bình an của bản thân, sau này thì sao? Tu Chân giới từ xưa tới nay chưa có ngày nào là yên bình, sớm muộn gì nàng cũng sẽ rơi vào hiểm cảnh, một khi không có ai để dựa vào, nàng có thể làm gì đây?

    Ân Mạc nói thích nàng, nàng tin. Nàng cũng thích Ân Mạc, mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng không thể nào phủ nhận được việc đó. Cho dù không cần để ý đến thân phận của hắn, lập trường của hắn, nhưng, tình cảm giữa hai người bọn họ rốt cuộc có thể kéo dài bao lâu?

    Ân Mạc giấu diếm nàng rất nhiều chuyện, nàng cũng không phải thực sự cảm thấy không hứng thú với tất cả, chẳng qua là biết rõ, có hỏi hắn cũng không trả lời mà thôi. Đối với Ân Mạc, nàng trước sau vẫn có khúc mắc, không gỡ bỏ được thì khó mà vượt qua.

    Thứ cảm xúc mâu thuẫn này, từ lúc hai người chia tay đến giờ vẫn cứ quấn lấy nàng.

    Hôm sau, khi Khổng Uyên đến gặp Hoa Liên, trên cổ tay đã đeo viên Phật châu kia. Hắn ngồi đối diện Hoa Liên, vẻ mặt có chút phức tạp.

    Viết xong nét chữ cuối cùng, Hoa Liên đặt cây bút trên tay xuống, đứng trước bàn ngẩng đầu nhìn thẳng vào hắn, “Sao không nói gì?”

    “Cha ta đã đồng ý với ta, tuyệt đối sẽ không để Bạch Hổ Hoàng đưa ngươi đi.”

    “Ta biết, ông ấy đã nói rồi.” Trên mặt bàn trước người Hoa Liên trải một trang giấy phiếm ánh xanh, trên giấy viết tên của Hồ Uẩn, có điều không hiểu tại sao, những chữ kia lại dần dần sinh ra vết nứt.

    “Ngươi không cần phải làm vậy.”

    Hai người đều là người thông minh, khi nàng giao dịch với Khổng Tước Hoàng thì cũng đã biết, Khổng Tước Hoàng muốn mình cách xa con trai ông ta ra một chút, ông ta thưởng thức nàng, không có nghĩa là ông ta có thể chấp nhận nàng.

    Nếu như ông ta không nói gì, Khổng Uyên sẽ không biết, nhưng hôm nay Khổng Uyên lại tìm tới. Chỉ e cha hắn đã tỏ ý gì đó, Khổng Uyên cũng rất rõ ràng, hắn có thể giả vờ như chưa từng xảy ra chuyện gì.

    “Ta chỉ biết là, trên đời này chẳng ai lại vô duyên vô cớ đối xử tốt với người khác cả.” Hoa Liên dừng một chút lại tiếp tục nói, “Ở bên cạnh ta sẽ giúp ngươi giảm bớt được đau đớn, nhưng ta không thể vĩnh viễn ở bên cạnh ngươi mãi được, nhưng hạt châu này thì có thể.”

    Có lúc, Hoa Liên thấy rất ghét Ân Mạc. Bởi vì dường như cái gì hắn cũng biết vậy, lời nói của hắn rất tàn nhẫn, khiến cho chút ảo tưởng trong lòng nàng cũng vỡ nát tan tành.

    Khổng Uyên rũ mắt, hiếm khi lại trầm mặc. Hoa Liên nói rất đúng, sở dĩ ngày đó hắn tiếp cận nàng, đích xác là vì có mục đích. Khi đó, bọn họ chẳng qua mới gặp qua có vài lần mà thôi, hắn căn bản không có lý do gì để giúp nàng. Nếu như lúc đó không phải là vì ở bên cạnh Hoa Liên có thể khiến cho mầm Phật bị gieo trong người hắn trở nên dịu xuống, hắn căn bản sẽ mặc kệ người này chết sống.

    Yêu, vốn không phải là chủng tộc dư thừa tình cảm.

    Chung đụng lâu ngày, hắn thiếu chút nữa đã quên, Hoa Liên là một nữ nhân thông minh, cũng là một nữ nhân không dễ dàng tin tưởng người khác. Nàng có thể giao tính mạng cho mình, nhưng sẽ không dễ dàng giao sự tín nhiệm.

    Trong lòng nàng sợ rằng đã sớm hoài nghi, còn nói ra vào lúc này, là để hoàn toàn vạch rõ giới hạn, hay là vì những lý do khác?

    Đến lúc Hoa Liên cho rằng Khổng Uyên sẽ không nói gì nữa, hắn đột nhiên lại tháo viên Phật châu kia xuống, bộp một tiếng vỗ lên trên bàn, “Lấy lại đi.”

    Nhìn chằm chằm hạt châu kia một lúc lâu, Hoa Liên đột nhiên nở nụ cười, nụ cười này khác với nụ cười bình thường, mang theo chút ấm áp nhè nhẹ, nàng cầm viên Phật châu lên tỉ mỉ nhìn một lúc lâu, cũng chẳng phát hiện ra vật này rốt cuộc có gì huyền bí.

    “Ngươi xác định là không cần?”

    “Không cần.” Khổng Uyên cắn răng, thực sự giống như đang ra quyết định trọng đại gì đó vậy.

    “Vậy cũng tốt.” Hoa Liên lại cất hạt châu vào trong ngực, “Mời, không tiễn.” Nàng vươn tay chỉ ra ngoài cửa.

    Khổng Uyên hung dữ trợn mắt nhìn nàng một cái, nén một bụng tức, xoay người bỏ đi.

    Sau khi Khổng Uyên đi rời, Hoa Liên ngồi một mình trên ghế, nhìn viên Phật châu kia một lúc lâu. Khổng Uyên vẫn luôn là người thông minh, nhưng hôm nay hắn lại ra một quyết định ngu xuẩn.

    Hắn nên nghe lời phụ thân mình, vạch rõ giới hạn với nàng, sau đó cầm lấy viên Phật châu này, chữa khỏi vết thương trong người.

    Khổng Mân mặc dù nói với nàng không nhiều, những mỗi câu đều ẩn chứa hàm ý. Lần này, sợ rằng nàng đã đoán sai. Hồ Hoàng quay lại, chưa chắc đã bỏ qua cho mẫu thân mình, thậm chí là cả nàng nữa.

    Khổng Tước Hoàng cho tới giờ chưa từng chèn ép tiểu bối, đồ nàng đưa ra có giá trị thế nào, ông ta cũng sẽ hồi đáp lại bằng cái giá ấy.

    Nếu như đây chỉ là một giao dịch, tất cả đều không có gì đáng nói. Nếu như không phải, vậy thì Khổng Uyên sẽ bị liên lụy.

    Trong này, có lẽ còn có những ẩn tình khác, có điều là giờ Hoa Liên chưa nghĩ ra được. Có thể phỏng đoán ra được những chuyện này cũng là nhờ Khổng Mân âm thầm nhắc nhở.

    Nàng nên làm thế nào đây?

    Vào đêm, Khổng Gia trại hoàn toàn yên tĩnh. Hoa Liên bước ra khỏi viện, bóng dáng dần dần hòa vào bóng đêm, nhanh chóng biến mất. Lúc xuất hiện lại, đã ở trong phòng ngủ của Khổng Uyên.

    Yêu quái không cần ngủ, tất cả mọi người đều quen tu luyện vào ban đêm, Khổng Uyên thì lại không giống vậy, hắn là điển hình của phái hưởng lạc, cho nên chưa bao giờ để trễ thờ gian nghỉ ngơi cả.

    Có điều hôm nay, trong phòng hắn vẫn còn sáng đèn.

    Hoa Liên không gõ cửa, đẩy thẳng cửa phòng của hắn ra bước vào. Khổng Uyên ngay cả đầu cũng chẳng ngẩng lên, cũng không lên tiếng. Hoa Liên nhẹ nhàng ưu nhã bước vào, móc viên Phật châu kia từ trong ngực ra, đặt lên bàn, nhìn về phía Khổng Uyên vẫn cúi đầu im lặng, “Tặng ngươi đấy.”

    Sau đó xoay người bỏ đi.

    Hoa Liên đi rồi, Khổng Uyên mới nhảy xuống giường, cầm lấy viên Phật châu, cúi đầu nhìn một lúc lâu, khóe miệng mơ hồ rướn lên thành một đường cong, “Coi như ngươi thức thời.”

    Thời buổi này, cho dù là nam yêu hay nữ yêu cũng đều cần dỗ dành. Khổng đại thiếu của chúng ta lớn bằng này rồi mà vẫn chẳng có tiến bộ gì cả.

    Hoa Liên ở lại Khổng Gia trại lần này một lần là ở luôn nửa tháng, trong thời gian này, Bạch Hổ Hoàng một mình xông vào Khổng Gia trại, đại chiến với Khổng Tước Hoàng, hai người ngang sức ngang tài, cuối cùng Bạch Hổ Hoàng phẫn nộ rời đi.

    Không ít người cảm thấy vô cùng kinh ngạc với hành vi của hai vị Yêu Hoàng, chỉ có số ít người biết tại sao.

    “Ngươi rốt cuộc đã cho Ngạo Vô Song uống thuốc gì mà có thể khiến Bạch Hổ Hoàng nóng ruột thành cái dạng này?” Khổng Uyên ở lì trong viện của Hoa Liên, trong tay cầm một thứ quả màu đỏ gặm nhồm nhoàm.

    “Độc, độc mà ông ta không giải được.” Hoa Liên cười, vô cùng rực rỡ.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 103: Không thể dung được sao?

    Vào lúc quan hệ của tộc Bạch Hổ và tộc Khổng Tước ngày càng căng thẳng, Hồ Hoàng cuối cùng cũng trở lai Đại Hoang sơn. Sau khi quay về, chuyện đầu tiên ông ta làm chính là đến Bạch Hổ tộc gặp Ngạo Vô Song.

    Tình hình cụ thể thế nào Hoa Liên không biết, Khổng Uyên chỉ nói với nàng có vậy. Đối với việc này, Hoa Liên cũng không cảm thấy quá kinh ngạc.

    Hôm sau, Hồ Hoàng quay lại Hồ tộc. Tất cả dường như không có bất cứ thay đổi nào, đối với tình cảnh của Ngạo Vô Song, ông ta không tức giận, cũng không lo lắng, thậm chí còn không có ý định đến tìm Hoa Liên.

    Qua ba ngày, vào lúc Hoa Liên đang tu luyện, đột nhiên lại biến mất ở Khổng Gia trại, khi xuất hiện lại lần nữa thì đã ở trong Bạch Hổ tộc. Trong nháy mắt có thể chuyển nàng đến đây, người thần thông đến bậc này, e là tu vi còn cao hơn Yêu Hoàng một bậc.

    Hoa Liên quét mắt qua tam đại Yêu Hoàng đứng nơi cao nhất, còn có các vị trưởng lão địa vị cực cao của ba tộc, chỉ đứng tại chỗ, sắc mặt trầm tĩnh.

    “Hoa Liên, ngươi có thừa nhận đã đả thương Ngạo Vô Song không?!” Thanh âm của Bạch Hổ Hoàng từ trên vọng xuống, vang dội khắp cả đại điện, giống như một tiếng nổ vang lên bên tai Hoa Liên.

    Thân mình Hoa Liên run lên, cố gắng đè nén cảm giác sợ hãi không thể nào kháng cự kia xuống. Cũng không phải là nàng thực sự sợ hãi, chẳng qua là đây là một thứ không thể nào chống cự, áp chế về tu vi.

    Nàng mới ngẩng đầu lên nhìn Bạch Hổ Hoàng, “Ta thừa nhận.”

    “Khổng Mân, ngươi cũng nghe thấy rồi đấy, là chính nàng thừa nhận. Hôm nay, ta thẩm xét nàng, ngươi không có ý kiến gì chứ.” Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp quay đầu nhìn qua Khổng Tước Hoàng, ánh mắt lạnh lẽo.

    Khổng Mân nhìn Hoa Liên một cái, hai tay đan vào nhau, mắt khép hờ tựa vào chiếc ghế tựa mềm mại thoải mái, “Tùy ý”. Thái độ kia, thực giống như hoàn toàn không e ngại chuyện sống chết của Hoa Liên vậy.

    Về phần Hồ Hoàng Vân Khi, mặt vẫn ẩn cười, giống như cảm thấy vô cùng hứng thú với khung cảnh trước mặt, ông ta cũng không mở miệng.

    “Được, Hoa Liên, ngươi biết tội của mình chưa?”

    Khóe miệng Hoa Liên nhếch lên, cười như không cười nhìn Bạch Hổ Hoàng, cho đến khi sát ý trong mắt ông ta càng trở nên rõ ràng, Hoa Liên mới nhàn nhạt mở miệng, “Luân Hồi, lấy từ ý sinh tử luân hồi, cực âm nhập thể, có thể bảo vệ cho thần hồn bất diệt.” Nói xong câu này, khóe miệng nàng nhướn lên, “Bạch Hổ Hoàng nên cảm tạ ta, cõi đời này, có ai không muốn đồng thọ với trời kia chứ.”

    “Ngươi nhắc lại lần nữa!!” Ngạo Nghiệp đứng dậy từ trên ghế, kèm theo đó là một tiếng vang vỡ vụn, chiếc ghế bên dưới ông ta đã nát thành mấy mảnh.

    Nhìn Ngạo Vô Song cả ngày phải chịu đựng nỗi đau đớn sống không bằng chết kia, Ngạo Nghiệp cuối cùng cũng không thể khống chế được nỗi tức giận trong lòng, nếu không phải Khổng Mân và Vân Khi đều đang ở đây, ông ta thậm chí không biết mình có trực tiếp ra tay giết Hoa Liên hay không.

    “Xem ra Bạch Hổ Hoàng không cho là như vậy rồi, thế thì thực đáng tiếc.”

    “Giao giải dược ra!” Thấy Hoa Liên vẫn bình tĩnh mà chống đỡ, hàn quang trong mắt Ngạo Nghiệp càng sâu.

    “Thả mẹ ta ra.” Hoa Liên ngay cả lông mày cũng không nhíu, trước kia, nàng không có tư cách ra điều kiện với Yêu Hoàng, là bởi vì nàng chưa đủ mạnh. Bây giờ, tu vi của nàng mặc dù đã cao hơn, nhưng đứng trước mặt Ngạo Nghiệp chẳng qua cũng chỉ là một con kiến hôi mà thôi. Điểm duy nhất thay đổi chính là, nàng có tư cách, đứng ở đây, ra điều kiện với họ.

    “Hồ Uẩn đã quay lại Hồ tộc, không liên can gì đến Bạch Hổ tộc của ta hết.” Ngạo Nghiệp hừ lạnh.

    “Vậy cũng được, nếu Bạch Hổ Hoàng đã nói vậy, Hoa Liên cũng không cưỡng cầu, hy vọng tiểu thư Ngạo Vô Song có thể tiếp tục kiên trì. Đúng rồi, phải nói thêm một câu, muốn giải thoát, có chết cũng vô dụng, trừ phi diệt cả hồn phách của nàng ta đi, nếu không, nàng vĩnh viễn cũng không thoát khỏi sự đau đớn đó.”

    Thanh âm của Hoa Liên vô cùng êm ái, nhưng lại khiến cho mọi người trên đại điện nghe mà rùng mình, không chỉ bởi Hoa Liên dám mạnh miệng với Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp, mà vì cả những lời nàng đang nói. Nếu đúng như vậy, trên người Ngạo Vô Song rốt cuộc là thứ gì đây.

    “Ha ha ha, Hoa Liên, ngươi lại dám uy hiếp ta?!” Ngạo Nghiệp giận quá hóa cười, ông ta không chút do dự vung một chưởng về phía Hoa Liên.

    Chưởng kia còn chưa hạ xuống, mới chỉ riêng sát khí chưởng phong mang đến thôi đã khiến cho khóe miệng Hoa Liên ứa máu, nàng không tránh, không phải là không muốn, mà là tránh không thoát. Chỉ sau khi thực sự đối mặt, nàng mới có thể dễ dàng cảm nhận được, khi đối mặt với Bạch Hổ Hoàng, mình giống như một đứa con nít vậy, không chịu nổi một cú.

    Oành một chưởng rơi xuống, thân thể Hoa Liên bay ra ngoài, toàn thân nàng khắp mọi chỗ đều gãy lìa, huyết dịch đỏ thẫm tuôn ra từ trong thất khiếu, nếu không phải Bạch Hổ Hoàng nương tay, sợ rằng bây giờ nàng đã là người chết.

    Hoa Liên nằm trên đại điện, không nghe thấy gì, mở mắt, trong mắt là một mảng máu đỏ. Bởi vì bị thương quá nặng, nàng không thể duy trì thuật biến thân kia nữa, hơi thở nhàn nhạt của Hồ tộc trên người dần dần tản đi.

    Vân Khi nhìn thấy sự biến hóa trên người Hoa Liên, không khỏi thần sắc đại biến, trong mắt ông ta thoáng qua vẻ kinh hãi, nhấc chân bước một bước đã xuất hiện bên cạnh Hoa Liên.

    “Ngươi không phải Hồ tộc.” Đây không phải là câu hỏi, mà là câu khẳng định.

    Ánh mắt của Hoa Liên chậm rãi cố định trên mặt Vân Khi, sau khi thấy sắc mặt khó coi của ông ta, từ từ rũ mắt xuống.

    “Nói cho ta biết, ngươi rốt cuộc có quan hệ thế nào với Hồ Uẩn!” Một tay Vân Khi đặt lên lồng ngực Hoa Liên, một luồng yêu lực mỏng manh truyền vào trong cơ thể nàng, nhanh chóng bù đắp lại nội thương trong cơ thể nàng cùng với vết thương khắp toàn thân.

    Một chưởng kia của Bạch Hổ Hoàng không phải để lấy mạng nàng, nhưng cũng lưu lại trong cơ thể nàng không ít vết thương ngầm, nếu không phải có Vân Khi, cho dù Hoa Liên có khỏe lại, tu vi của nàng sợ rằng vĩnh viễn sẽ không tăng lên được.

    “Mẹ ta.”

    “Ngươi không phải con gái ruột của nàng.” Lúc nói những lời này, giọng nói của Vân Khi đang run rẩy, nhưng Hoa Liên không phân biệt nổi, ông ta rốt cuộc là đang vui sướng hay là thương tâm, hoặc là cả hai.

    “Vậy thì sao?” Hoa Liên mở mắt, trong ánh mắt tràn ngập vẻ châm chọc, “Chúng ta có phải mẹ con hay không, đối với ngươi mà nói có gì khác nhau sao?”

    “Tại sao nàng không chịu nói cho ta biết? Chẳng lẽ Vân Khi ta lại không dung nổi ngươi?” Vân Khi đứng dậy, lùi lại hai bước, dường như bị đả kích rất lớn.

    Hoa Liên trầm mặc không đáp, nếu như sớm nói cho Vân Khi, nàng và Hồ Uẩn không phải mẹ con ruột, ông ta có thể dung hạ nàng sao? Chưa chắc, có khi, nàng đã sớm thành một nấm đất vàng. Mẫu thân nàng, lúc nào cũng là người hiểu rõ Hồ Hoàng nhất, có lẽ là bởi vì bà ấy thực sự yêu người đàn ông này chăng?

    Sau khi Vân Khi lùi lại phía sau, Ngạo Nghiệp lại cách không gian mà túm Hoa Liên đứng dậy, dù thân thể bị cầm giữ chặt chẽ nhưng nàng vẫn không để lộ ra bất cứ vẻ căng thẳng nào, “Ngạo Nghiệp, giết ta, đời này, không kẻ nào có thể cứu được Ngạo Vô Song đâu, ngươi cứ thử xem.” Lúc này, nàng gọi thẳng tên của Bạch Hổ Hoàng, trong mắt, có vẻ điên cuồng không hề che giấu.

    Tưởng nàng sợ chết sao? Từ khi nàng tu luyện đến giờ, trải qua bao nhiêu sinh tử, nếu sợ, nàng đã không sống được đến giờ, nàng chẳng qua chỉ không cam tâm mà thôi.

    “Được lắm, có can đảm, dám uy hiếp ta, ngươi quả nhiên không tồi.” Trán Ngạo Nghiệp hằn gân xanh, tay phải siết thật chặt, Hoa Liên cảm thấy xương cốt trên người mình dường như cùng một lúc bị bóp nứt ra.

    Đúng vào lúc này, một tiếng kêu tê thanh liệt phế chói tai đột nhiên vang lên.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 104: Ta rất xác định

    Thanh âm truyền đến từ nội điện, hơn nữa, chủ nhân của nó, nàng cũng rất quen thuộc, là Ngạo Vô Song.

    Khóe miệng Hoa Liên khẽ nhếch, Bạch Hổ Hoàng cho rằng mấy ngày trước đã bắt đầu rồi sao, vậy chỉ có thể nói là suy nghĩ của ông ta quá tốt đẹp, thống khổ thực sự, kể từ bây giờ mới chân chính bắt đầu.

    Nếu như nàng dự đoán không sai, những vệt đen kia chắc hẳn đã biến mất trên da Ngạo Vô Song. Bạch Hổ Hoàng nhất định đã vận dụng yêu lực của bản thân, những tưởng trục xuất được những vệt đen kia, không biết là làm vậy chỉ khiến cho quá trình khuếch tán của những độc tố kia nhanh hơn mà thôi.

    Thanh âm này khiến cho động tác trên tay Ngạo Nghiệp càng ngoan độc hơn, sát khí trong mắt cũng càng thêm nồng nặc, “Khiến nàng trở lại bình thường, nếu không, ngươi tất phải chết không nghi ngờ.”

    “Tất phải chết không nghi ngờ? Muốn động thủ thì nhanh lên đi.” Thái độ của Ngạo Nghiệp mới thực sự khiến cho Hoa Liên không còn sợ hãi, với tính cách của ông ta, nếu thực sự muốn mạng của nàng, nhất định sẽ không do dự lâu như vậy, xem ra, địa vị của Ngạo Vô Song trong lòng ông ta cũng không hề thấp.

    “Ngạo Nghiệp, cứ tiếp tục như vậy, chịu khổ chỉ có muội muội của ngươi thôi, ta thấy tốt nhất ngươi nên ngồi xuống mà bình tĩnh nói chuyện với Hoa Liên đi.” Đây mới là lúc Khổng Mân góp lời. Vân Khi thì vẫn ngồi một bên, trầm mặc không nói gì, dường như đang suy tư chuyện gì đó.

    “Không có gì để nói hết, nàng loại bỏ những thứ trên người Vô Song đi, ta tha cho nàng một mạng.” Trong mắt Bạch Hổ Hoàng, Hoa Liên chẳng qua chỉ là một con kiến nhãi nhép, một con kiến thì không có tư cách ra điều kiện với ông ta.

    “Hoa Liên là khách của ta.” Khổng Mân đột nhiên ngẩng đầu nhìn Bạch Hổ Hoàng, trong mắt lóa lên bốn luồng ánh sáng. Tình cảnh này khiến cho mọi người trong đại điện đều vô cùng chấn động, hết sức kinh ngạc.

    Khổng Tước Hoàng chẳng lẽ lại vì Hoa Liên mà khai chiến với Bạch Hổ Hoàng?

    Ánh mắt của Ngạo Nghiệp ngưng trọng, sắc mặt càng thêm vẻ âm trầm, “Ngươi muốn che chở cho nàng?”

    “Ta chẳng qua là đang nói cho ngươi biết chuyện này mà thôi, ngươi có thể coi như không nghe thấy gì cả mà giết nàng.” Khổng Mân hừ một tiếng, ông ta không nói gì, lại tưởng là ông ta không tồn tại hay sao.

    Hoa Liên dù sao cũng đang ở Khổng Gia trại, nếu không phải Hồ Hoàng mở miệng, chỉ bằng Ngạo Nghiệp mà cũng dám đến Khổng Gia trại của ông ta bắt người sao. Bởi vì chuyện vừa mới xảy ra, Ngạo Nghiệp lại càng khó hiểu với thái độ hiện giờ của Hồ Hoàng, đúng là thời cơ tốt để ông ta mở miệng.

    Cuối cùng Ngạo Nghiệp trừng mắt nhìn Hoa Liên một cái, khiến cho nàng mất khống chế tâm thần một lần nữa, phun ra một ngụm máu, bấy giờ mới buông tay ném Hoa Liên qua một bên.

    Hoa Liên một tay che ngực đứng dậy, từ từ rũ mắt xuống, giấu đi tâm tình trong mắt.

    “Hồ Uẩn, đúng là đang ở trong Bạch Hổ tộc của ta. Có điều trước đó, ta muốn xác định ngươi có năng lực để chữa khỏi cho Vô Song không.” Dưới sức ép của Khổng Mân, Ngạo Nghiệp cuối cùng cũng chọn thỏa hiệp.

    “Có thể.” Trong mắt Hoa Liên lóe lên một tia châm chọc, Bạch Hổ Hoàng có ý đồ gì, nàng rất rõ ràng. Nếu bất cứ kẻ nào cũng có thể nhìn thấu được thủ đoạn của nàng, nàng căn bản đã không xứng là đồ đệ của Lạc Lâm Cửu.

    Đối với giao ước của hai bên, Vân Khi từ đầu đến cuối vẫn không nói gì, chỉ đến lúc nhắc tới Hồ Uẩn, ngón tay ông ta mới khẽ run lên.

    Ngạo Vô Song được thị vệ của Bạch Hổ tộc đưa đến đại điện, toàn thân nàng ta trên dưới đều bị bao phủ bởi một tấm lưới màu hoàng kim, mỗi khi nàng ta giãy dụa, tấm lưới kia đều lóe lên một tầng kim quang chói mắt.

    “Tốt nhất là ngươi có khả năng chữa khỏi cho nàng. Cái giá cho việc lừa gạt ta, ngươi không kham nổi đâu.” Ngạo Nghiệp bước xuống đứng bên cạnh Ngạo Vô Song, trong ánh mắt mang theo sự cảnh cáo.

    Hoa Liên chẳng ừ chẳng dạ. Tay vừa lật, lò luyện đan xuất hiện trong lòng bàn tay nàng. Suy nghĩ vừa xoay chuyển, Nghiệt hỏa trong nháy mắt bùng lên, bao bọc lấy lò luyện. Một lần nữa nhìn thấy ngọn lửa đỏ như máu kia, ánh mắt Bạch Hổ Hoàng sững lại, ông ta nhớ, uy lực của ngọn lửa này chẳng phải chuyện đùa, cũng không biết rốt cuộc là tu luyện thế nào mà thành.

    Hoa Liên không để ý đến những ánh mắt chăm chú xung quanh, thao túng Nghiệt hỏa nung nóng xung quanh lò luyện đan, sau đó lấy ra một viên đan dược màu xám tro ném vào.

    Sau khi viên đan dược rơi vào lò luyện, chưa đến thời gian một chung trà đã biến thành một luồng sương mù, không đợi Hoa Liên có hành động gì đã chia thành bảy hướng, vọt vào trong thất khiếu của Ngạo Vô Song.

    Sau khi thứ sương xám kia vọt vào, động tác giãy dụa của Ngạo Vô Song từ từ dừng lại, nhìn sắc mặt nàng ta dường như không còn đau đớn nữa.

    Thấy vậy, Hoa Liên thu hồi Nghiệt hỏa, đồng thời, chiếc lò luyện đan cũng biến mất trong tay nàng, “Sao hả?” Hoa Liên đứng dậy, ngẩng đầu nhìn về phía Ngạo Nghiệp.

    Sắc mặt Ngạo Nghiệp âm trầm gật đầu, “Người đâu, đưa Hồ Uẩn ra đây.”

    Thân là Yêu Hoàng, các phương diện đều phải có hiểu biết sơ sơ, cho dù ông ta không tinh thông nhưng cũng không kém là mấy so với đan sư bình thường. Nhưng, Ngạo Nghiệp thực không nhìn ra, viên thuốc màu xám tro mà Hoa Liên lấy ra rốt cuộc là thứ gì.

    Hơn nữa, thủ đoạn hóa thuốc viên thành sương mù, ông ta cũng mới gặp lần đầu.

    Hồ Uẩn được người ta đưa từ hậu điện ra, bà mặc một thân váy lụa màu tím nhạt, trên mặt mang theo một nụ cười nhàn nhạt, bước chân nhẹ nhàng, thong dong đi về phía Hoa Liên, từ đầu đến cuối dường như bà căn bản không nhìn thấy Vân Khi.

    Mà từ khi bà xuất hiện, ánh mắt của Vân Khi chưa từng rời khỏi bà. Cái nhìn gần như tham lam đó khiến cho ánh mắt Hoa Liên chợt lóe lên.

    “Mẹ.” Hoa Liên nhìn Hồ Uẩn, “Mẹ vẫn ổn chứ?”

    “Bình thường, sao đột nhiên lại quay về?”

    “Có người nói với con Đại Hoang sơn tương đối an toàn, về rồi mới phát hiện ra, hình như không phải như vậy.” Hoa Liên cười cười.

    “A, hắn có vẻ rất quan tâm đến con.” Hồ Uẩn đương nhiên biết Hoa Liên đang nhắc đến ai, từ lần trước khi người nọ đến Đại Hoang sơn để tìm bà, bà đã cảm thấy, quan hệ của nam nhân này với con gái mình nhất định không chỉ như những gì Hoa Liên đã nói.

    Hai mẹ con này hoàn toàn không để ý đến mọi người trên đại điện, trực tiếp tán gẫu việc nhà. Đám trưởng lão kia vì có ba Yêu Hoàng đang ở đây nên dù bất mãn trong lòng cũng không dám nói gì, chỉ có mấy trưởng lão của Hồ tộc, ánh mắt nhìn về phía Hồ Uẩn có vẻ cực kỳ lãnh lẽo cùng với khinh thường.

    “Mẹ sống ở đây thế nào?” Nhìn dáng dấp của Hồ Uẩn, dường như không bị hành hạ gì, tình huống này cũng nằm trong dự liệu của Hoa Liên.

    “Bình thường, ở đâu cũng giống nhau.”

    Hoa Liên gật đầu một cái, bấy giờ mới ngẩng đầu lên nhìn về phía Khổng Mân, “Khổng Tước Hoàng đã đồng ý với ta sẽ bảo vệ mẹ ta được bình an, không biết sau chuyện này mẹ ta có thể ở lại Khổng Gia trại được không?”

    “Dĩ nhiên là có thể.” Khổng Mân mỉm cười gật đầu một cái với Hồ Uẩn.

    Trước kia ông ta cũng không hiểu tại sao Vân Khi lại coi trọng một Hồ Uẩn có tu vi, địa vị chênh lệch quá nhiều với hắn như thế, giờ, cũng hiểu ra đôi chút.

    Nữ nhân này, quả thực khác biệt với người thường. Tính tình của Hoa Liên, e chắc cũng bị ảnh hưởng bởi nàng ta.

    “Vậy xin đa tạ Khổng Tước Hoàng.” Hồ Uẩn cũng không cự tuyệt đề nghị của Hoa Liên, dù sao giống như bà đã nói, hiện giờ, có đi đâu cũng giống nhau. Chẳng qua là có chút ngạc nhiên trong lòng, Hoa Liên rốt cuộc đã dùng thủ đoạn gì mà có thể khiến cho Khổng Tước Hoàng ra tay hỗ trợ.

    “Nàng xác định, muốn đến Khổng Gia trại sao?” Lúc này, Vân Khi vẫn im lặng đột nhiên mở miệng.

    Sắc mặt Hồ Uẩn không chút thay đổi, cũng chẳng hề quay đầu lại, “Ta rất xác định.”

    Vân Khi đứng dậy, nhìn nàng thật sâu một cái, xoay người bỏ đi, chớp mắt đã biến mất giữa thiên địa.

    “Ba ngày sau, đưa Ngạo Vô Song đến Khổng Gia trại, ta sẽ giải độc cho nàng.” Hoa Liên kéo tay Hồ Uẩn, nói với Ngạo Nghiệp một câu, sau đó đi cùng với Khổng Mân.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 105: Qua cầu rút ván

    Khổng Tước Hoàng dẫn người đi rồi, sắc mặt của Bạch Hổ Hoàng cũng không khá hơn chút nào, đám trưởng lão còn ở lại cũng nơm nớp lo sợ, chỉ sợ không cẩn thận bị giận chó đánh mèo.

    Ngạo Nghiệp mặt đầy vẻ âm trầm đứng trên đại điện không nói một lời, trong lòng lại thoáng qua không ít suy nghĩ. Khổng Mân từ xưa đã là một kẻ không có lợi thì sẽ không dây vào, hắn đã trợ giúp Hoa Liên như vậy, tất đã lấy được thứ gì đó khiến hắn động tâm. Ví dụ như… độc mà Ngạo Vô Song trúng phải.

    Dù sao ông ta cũng là Yêu Hoàng một phương, dĩ nhiên là hiểu biết cũng nhiều hơn Yêu Tu bình thường, đan độc ông ta cũng đã từng gặp, trên tay cũng có một ít nhưng chưa từng nhìn thấy thứ nào quỷ dị như vậy, nếu đan độc này là do Hoa Liên luyện chế ra, thì như vậy, nàng đích thực là rất có giá trị. Chẳng qua là so sánh giữa giá trị này và đại cục, vẫn có chút nhỏ bé không đáng kể.

    Lần này Khổng Mân có thể giúp nàng ta, nhưng lần sau nàng ta có thể an ổn được sao?

    Nghĩ đến đây, sát khí trên người Ngạo Nghiệp dần dần rút đi, chân mày thoáng giãn ra, các trưởng lão trên đại điện cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm. “Mai đưa Ngạo Vô Song đến Khổng Gia trại.”

    Hắn cũng muốn xem xem, Hoa Liên rốt cuộc có bao nhiêu thủ đoạn.

    Sau khi quay lại Khổng Gia trại, biết hai mẹ con nàng có chuyện cần nói, Khổng Mân và Khổng Uyên đã tránh đi trước. Hoa Liên đi bên cạnh Hồ Uẩn, từ từ bước về phía chỗ ở của mình.

    Trong lòng Hoa Liên mơ hồ có một ý niệm chẳng lành, từ lúc nàng nhìn thấy Hồ Uẩn, ý niệm này vẫn chưa từng ngừng lại. Phải chăng nàng không nên trở về?

    “Tiểu Liên, con không nên quay về.” Bước chân Hồ Uẩn chậm lại, trong giọng nói mơ hồ lộ ra vài phần mệt mỏi.

    “Mẹ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Hoa Liên chợt dừng bước.

    “Sợ rằng Yêu tộc sẽ liên thủ với Chính đạo, hai bên đã định ra một hiệp nghị, con… cũng nằm trong hiệp nghị đó.” Hồ Uẩn dừng bước, quay đầu nhìn về phía Hoa Liên, trong mắt mang theo sự áy náy nhàn nhạt.

    Nếu không phải vì bà, Hoa Liên đã không bị cuốn vào những chuyện này.

    Hoa Liên rũ mắt, thanh âm dần trở nên lạnh lẽo, “Là Linh Lung cung đề xuất?”

    “Trừ Kim Luân tự, Nhị cung Tam điện của Chính đạo đã thay mặt toàn bộ đồng ý, Yêu tộc đang suy nghĩ chuyện này.” Tuy nói là suy nghĩ, nhưng sự thực đã bày ra trước mắt, nếu không phải như vậy, Vân Khi đã không hạ thủ với bà trước.

    Ngạo Vô Song, chẳng qua chỉ là một kẻ chết thay mà thôi, điểm này Hồ Uẩn hiểu rõ trong lòng. Vân Khi sẽ không ra tay với bà, nhưng lại không thể không giao Hoa Liên ra, cho nên mới xảy ra chuyện bà bị Ngạo Vô Song bắt này.

    Khổng Tước Hoàng tại sao lại đổi ý giữa chừng, bà không biết, bà chỉ biết là, một Khổng Tước Hoàng, không thể giữ được Hoa Liên, trừ phi bên phía Chính đạo chịu nhả ra.

    “Con cũng không biết là sức hút của mình lại lớn đến vậy.”

    “Nghe nói là bởi vì Linh Lung cung mời được một vị tiền bối đã vượt qua sáu đạo thiên kiếp xuất chiến.”

    “Cho nên con bị coi như cống phẩm, dâng cho Thương Tình sao…” Hoa Liên lẩm bẩm tự nói, ngay sau đó nhếch lên một nụ cười lạnh, “Yêu tộc cảm thấy, đám Ma Tu kia nhất định sẽ thua ư?”

    Hồ Uẩn ngẩng đầu nhìn lên khoảng không trên đỉnh đầu, khẽ thở dài, “Ai mà biết được.”

    “Chuyện này… xảy ra từ bao giờ?” Hoa Liên đột nhiên hỏi.

    Hồ Uẩn sửng sốt một chút, “Đại khái khoảng hơn hai tháng trước.”

    “Nói vậy… chắc hắn sớm đã biết rồi…” Đã vậy, hắn còn đưa mình quay về, hắn làm vậy là có ý gì? Có phải hắn đã biết được chuyện gì, cho nên mới yên tâm đưa mình về Đại Hoang sơn như vậy?

    Hoa Liên không nhịn được có chút ảo não, nàng dường như vĩnh viễn không đoán nổi suy nghĩ của Ân Mạc, cảm giác này, thực khiến người ta khó chịu.

    “Hắn? Con nói là hòa thượng tên Niết Thiên đó?”

    Thấy mẫu thân cười như không cười mà nhìn mình, Hoa Liên cảm thấy mặt hơi nóng lên, nhưng vẫn gật đầu một cái.

    “Tiểu Liên, con hiểu hắn lắm sao?” Con gái có quan hệ tốt với Khổng Uyên, bà không hề lo lắng, nhưng còn Ân Mạc, khi hắn lẳng lặng không một tiếng động xuất hiện trước mặt mình, Hồ Uẩn bị kinh sợ không ít.

    Không chỉ vì việc hắn là một Phật Tu mà lại có thể xuất hiện ở Đại Hoang sơn này, mà còn vì, bà có thể nhìn thấy sự băng lãnh ẩn sau nụ cười của nam nhân kia.

    Cảm giác đó không phải là cố ý tạo ra, mà là một thứ đã ăn sâu vào xương tủy, không thể nào xóa bỏ.

    Bởi vì chưa từng gặp Hoa Liên và Ân Mạc ở bên nhau cho nên Hồ Uẩn đến giờ vẫn rất lo lắng. Bà không biết, Ân Mạc muốn lấy thứ gì trên người Hoa Liên.

    Câu hỏi của Hồ Uẩn khiến cho Hoa Liên trầm mặc một lúc, nàng đầu tiên là gật đầu, sau đó lại lắc đầu. Nàng biết thân phận của Ân Mạc, một vài thú vui đáng ghét, tính tình của hắn, nhưng, những gì nàng biết, là thực sao? Điểm này, mới là thứ nàng không xác định.

    Trong mắt nàng, Ân Mạc quá mức phi thường, không gì không làm được. Sự cường đại đó khiến cho nàng cảm thấy Ân Mạc mà nàng biết, thực ra là giả chưa biết chừng.

    ”Con không quá hiểu hắn, nhưng hắn sẽ không làm con tổn thương.” Hoa Liên nhìn về phía Hồ Uẩn, rất nghiêm túc nói với bà.

    Hồ Uẩn yên lặng nhìn Hoa Liên, một lúc lâu mới gật đầu một cái, “Vậy là được rồi. Tiểu Liên, hiện giờ Đại Hoang sơn đối với con mà nói cũng không an toàn, nếu Khổng Tước Hoàng chịu giúp con, không bằng để ông ta đưa con rời khỏi chỗ này đi.” Hồ Uẩn cũng không muốn đặt hy vọng trên người Khổng Tước Hoàng, chẳng qua là, bà không có năng lực để bảo vệ Hoa Liên.

    Quả nhiên, giống hệt những gì Ngạo Vô Song nói, rời khỏi Vân Khi, bà chẳng là gì cả, không có bất cứ thứ gì. Nhưng dù như vậy, bà vẫn đứng về phía Hoa Liên, bà đã từng phải chịu nỗi đau mất người thân, bà không muốn chịu nỗi đau ấy lần thứ hai.

    “Mẹ, chuyện này cứ để con xử lý, mẹ yên tâm đi, bọn họ không động đến con được đâu.”

    Thấy Hoa Liên chắc chắn như vậy, Hồ Uẩn cũng không hỏi gặng nữa, hai mẹ con nắm tay tiếp tục đi về phía trước.

    Bạch Hổ Hoàng đại khái là rất lo Hoa Liên sẽ đổi ý, ngày hôm sau đã phái người đưa Ngạo Vô Song đến Khổng Gia trại. Thứ thuốc lần trước Hoa Liên sử dụng cho Ngạo Vô Song ở Bạch Hổ tộc vẫn chưa mất hiệu quả, thân thể nàng ta không nhúc nhích, hai mắt nhắm nghiền.

    Nhưng chỉ có mình Hoa Liên biết, ngoài mặt thoạt nhìn như nàng ta vẫn đang hôn mê, thực tế, những đau đớn nàng ta phải chịu vẫn không mất đi tí nào, chẳng qua là không biểu hiện ra ngoài thân thể mà thôi. Người khiến cho nàng phải ghi hận, nàng sao có thể dễ dàng bỏ qua như vậy.

    Sau khi đưa Ngạo Vô Song đến hậu viện nơi nàng ở, Hoa Liên giống như quăng một đống rác ném người vào trong góc, căn bản không hề có ý cứu người.

    Nếu không phải kiêng dè chỗ này là Khổng Gia trại, mấy tên hộ vệ của Bạch Hổ tộc kia chắc đã sớm xé xác Hoa Liên. Mỗi lần ra cửa đều thấy bọn họ đứng canh chừng ở ngoài viện, hung dữ nhìn trừng trừng nàng khắp nơi, Hoa Liên trái lại không có tí căng thẳng nào, vẫn nên làm gì thì làm việc ấy, đợi cho đến ngày thứ ba, Ngạo Vô Song cuối cùng cũng có thể động đậy.

    Sáng sớm, Hoa Liên còn chưa ra khỏi cửa đã có thể nghe thấy tiếng chửi rủa của Ngạo Vô Song, dĩ nhiên, nàng không hề ngạc nhiên tí nào khi mình trở thành đối tượng bị chửi rủa.

    Cũng may thân thể Ngạo Vô Song vẫn bị trói buộc như cũ, nếu không với mức độ oán hận của nàng ta với Hoa Liên, sợ rằng sẽ trực tiếp ra tay giết người chưa biết chừng.

    Chờ đến khi Hoa Liên ra cửa, bên ngoài viện của nàng đã có không ít người, có một số là bị tiếng chửi rủa kia thu hút, còn một số là đặc biệt đến xem Hoa Liên làm thế nào để giải hết độc cho Ngạo Vô Song.

    Hoa Liên cũng không có ý định biểu diễn cho quần chúng xem, giơ tay phải siết chặt giữa không trung, cổ Ngạo Vô Song giống như đã buộc một sợi dây bị nàng kéo vào trong phòng, đóng cửa lại, bên trong chỉ còn lại hai người bọn họ.

    Dù sao Hoa Liên cũng là khách do Khổng Mân tự mình mời đến, đám yêu quái vây xem mặc dù tu vi cao hơn nàng rất nhiều nhưng cũng không dám tự tiện vận dụng thần thức để dò xét những gì xảy ra trong phòng.

    Có điều hai người mới đi vào chưa bao lâu, đã nghe thấy một tiếng hét thê thảm vọng ra từ bên trong, thanh âm kia quanh quẩn giữa không trung hồi lâu vẫn chưa tiêu tan, chỉ mới nghe thôi đã thấy da đầu tê dại.

    Đám người ngoài cửa hai mắt nhìn nhau, nếu không có người chặn lại, mấy gã hộ vệ của Bạch Hổ tộc đã sớm vọt vào.

    Lúc này, trên da của Ngạo Vô Song, những vệt đen kia lại nổi lên, những vệt đen dày đặc từ từ chuyển động trên làn da cua nàng ta, theo sự khuếch tán của viên thuốc màu trắng trong tay Hoa Liên, những vệt đen kia chuyển động ngày càng nhanh, đột nhiên có một vệt đen vọt ra từ làn da của Ngạo Vô Song, sau đó liền biến thành một luồng khói đen tan biến.

    Mỗi khi một vệt đen biến mất, Ngạo Vô Song đều kêu thảm thiết một lúc lâu, Hoa Liên ngồi trên ghế mỉm cười nhìn nàng ta, vẻ mặt không có lấy một tia dạo động.

    “Đau không?”

    Ngạo Vô Song khó khăn ngẩng đầu lên, cặp mắt đỏ cạch nhìn trân trân vào Hoa Liên, bởi vì cơn đau đớn trên người, môi của nàng ta đã bị cắn nát.

    Hoa Liên quét mắt nhìn nàng ta một cái, nhàn nhạt nói: “Muốn giết ta? Có rất nhiều kẻ đều muốn ta chết, cho nên, ngươi còn phải xếp hàng.” Sau khi viên thuốc màu trắng trên tay hoàn toàn biến mất, Hoa Liên thu hồi lò luyện đan, đứng dậy đi ra khỏi phòng.

    Nàng cũng không tính ở lại đây tiếp tục nghe Ngạo Vô Song gào thét, với mức độ trúng độc của Ngạo Vô Song, tiếng kêu thê thảm này ít nhất còn phải kéo dài một hai ngày nữa, hy vọng nàng ta có thể chịu được.

    Sau khi Hoa Liên đi ra chợt phát hiện, ánh mắt của đám yêu quái đứng bên ngoài nhìn nàng đầy vẻ… sợ hãi. Nàng trông dọa người lắm sao?

    “Tiểu Hoa Hoa, rốt cuộc ngươi đã làm gì trong phòng vậy, tại sao lại kêu thành cái dạng này?” Khổng Uyên vẫy vẫy tay về phía Hoa Liên, gọi nàng qua.

    “Giải độc thôi, chẳng qua là quá trình, hơi khó nhìn một chút, nếu ngươi có hứng thú thì có thể vào xem.” Hoa Liên chỉ chỉ cửa phòng, nàng sợ Khổng Uyên xem xong rồi sẽ phát sinh chướng ngại về mặt tâm lý.

    Khổng Uyên do dự một chút, cuối cùng nỗi sợ hãi chiến thắng lòng hiếu kỳ, tiếng kêu đó quả thực có chút ghê người, cho nên, vẫn là thôi đi.

    Như dự đoán của Hoa Liên, sau khi độc trong cơ thể Ngạo Vô Song được trừ sạch, nàng ta không hề đi, trái lại còn có một nhóm người của Bạch Hổ tộc đến.

    “Chẳng lẽ Yêu Hoàng đều rảnh rỗi như vậy sao?” Hoa Liên đang ngồi trong sân nói chuyện phiếm với Hồ Uẩn, thân ảnh của Bạch Hổ Hoàng đột nhiên xuất hiện, phía sau ông ta còn có một đám Yêu tu mà Hoa Liên không nhìn thấu tu vi đi theo. Nhìn tư thế này, không giống như đến đón người, cũng không giống như đến để cảm ơn.

    Hoa Liên liếc Ngạo Nghiệp một cái, hừ lạnh nói.

    “Hoa Liên, ngươi chết đến nơi rồi mà còn không biết hối cải!” Ngạo Nghiệp quát lên.

    “Quả nhiên, qua cầu rút ván mới đúng là tính cách của Bạch Hổ Hoàng, tiểu yêu ta coi như cũng đã được mở mang tầm mắt.” Lời của Hoa Liên khiến cho sắc mặt của Ngạo Nghiệp trở nên vô cùng khó coi, ông ta vươn tay túm lấy Hoa Liên, người chưa túm được, đã chộp phải một chiếc lò luyện đan to bằng bàn tay.

    “Ngạo Nghiệp, sư phụ ta muốn hàn huyên với ngươi một chút.” Hoa Liên quay đầu nhìn về phía Ngạo Nghiệp, trên mặt mang theo một nụ cười rực rỡ.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 106: Yêu Hoàng nhận lỗi

    Những lời điên cuồng này của Hoa Liên khiến cho Ngạo Nghiệp sửng sốt một chút, sau đó ông ta lập tức cười lạnh, “Hoa Liên, chết đến nơi rồi còn muốn đùa giỡn lão phu.” Nói xong, tay phải từ từ siết chặc, muốn bóp nát chiếc lò luyện đan kia, nhưng dùng đến năm thành công lực mà chiếc lò luyện đan kia vẫn không mảy may hao tổn.

    Bản thân thân thể của Yêu Tu vốn đã vô cùng cường hãn, tộc Bạch Hổ lại càng như vậy, một cú siết kia của Ngạo Nghiệp, pháp khí bình thường chưa chắc đã chịu được.

    “Tiểu tử Bạch Hồ tộc, lá gan của ngươi không nhỏ, đồ lão phu đưa cho đồ đệ mà ngươi cũng dám hủy.” Đúng vào lúc này, trong đầu Ngạo Nghiệp đột nhiên xuất hiện một giọng nói.

    Vẻ mặt hắn đột nhiên phát lạnh, dùng thần thức dò xét bốn phía tỉ mỉ một lần, cuối cùng tầm mắt rơi vào chiếc lò luyện đan trong tay. Cặp mắt hắn từ từ nheo lại, dùng thần thức đẩy vào lò luyện đan, ai ngờ vừa mới xâm nhập đã bị một luồng thần niệm mạnh hơn hắn không biết bao nhiêu lần đè lại.

    Ở Yêu tộc, người mạnh hơn Ngạo Nghiệp đích xác là có, địa vị của Yêu Hoàng cao, đó là bởi vì những tiền bối phía trên Yêu Hoàng đều đang chuẩn bị ứng phó với chín đạo Thiên kiếp, không rảnh rang mà bận tâm đến bọn họ.

    Ai mà ngờ được, đằng sau Hoa Liên lại có một nhân vật như vậy.

    “Tiền bối tu vi thông thiên, vãn bối bội phục.” Thần niệm bị áp chế chặt chẽ, một ý niệm cường đại đang không ngừng đánh úp vào thần niệm của hắn, nếu như tâm thần thất thủ, hắn rất có thể sẽ biến thành một phế nhân, điểm này trong lòng Ngạo Nghiệp vẫn rõ ràng, cho nên không dám chậm trễ dù chỉ một chút, dùng hết toàn lực để chống đỡ lại luồng ý niệm căn bản không thể nào kháng cự kia.

    Cũng may đối phương chỉ định cho hắn một bài học, ý niệm vẫn duy trì trong giới hạn của hắn, Ngạo Nghiệp mặc dù cực khổ nhưng cũng không bị thương tổn quá lớn, dĩ nhiên, về mặt tinh thần thì nhất định đã bị đả kích rất nhiều.

    “Hừ, Hoa Liên là đệ tử của lão phu, ai dám động đến nàng, lão phu sẽ diệt cả tộc kẻ đó!” Giọng nói mang theo vài phần khó chịu lại một lần nữa vang lên trong đầu Ngạo Nghiệp.

    “Dạ, vãn bối hiểu rồi, còn chưa thỉnh giáo được tôn tính đại danh của tiền bối?” Luồng ý niệm kia rốt cục cũng thối lui, Ngạo Nghiệp bấy giờ mới vươn tay lau mồ hôi. Hắn liếc nhìn Hoa Liên, sau đó dời mắt, thật đúng là, thế sự khó lường…

    “Tục danh của lão phu ngươi không cần biết, ngươi chỉ cần nhớ, lão phu vẫn ở Đại Hoang sơn này trông chừng ngươi là được.”

    “Dạ, lần này là lỗi của vãn bối, vãn bối sẽ lập tức giải trừ liên minh với chính đạo.” Chuyện Hoa Liên và Thương Tình có thù oán đã chẳng phải là đề tài gì mới mẻ, trong lòng Ngạo Nghiệp cũng hiểu. Để trấn an kẻ mạnh thần bí này, hắn chỉ có thể làm vậy.

    “Không cần, chuyện của Hoa Liên tự nàng sẽ giải quyết, có điều, nếu để ta biết có kẻ nào trong số các ngươi âm thầm hạ thủ với nàng….”

    “Xin tiền bối yên tâm, tuyệt sẽ không xảy ra chuyện như vậy một lần nữa.” Có cam kết của đối phương, Ngạo Nghiệp lại thở phào nhẹ nhõm. Sau lưng hắn không phải không có kẻ mạnh, chỉ là ngẫm qua mấy vị lão nhân gia trong tộc kia, so với vị này, sợ rằng kém hơn không chỉ một bậc.

    Dù sao Hoa Liên chẳng qua cũng chỉ đắc tội với mình Linh Lung cung mà thôi, cho dù không có nàng, đám chính đạo kia cũng sẽ chẳng quá mức để ý.

    Chuyện vừa mới xảy ra, trong cái nhìn của người khác, bất quá chỉ thoáng qua mà thôi. Không ai biết Bạch Hổ Hoàng rốt cuộc là mắc bệnh gì, đột nhiên lại cung kính hai tay nâng lò luyện đan trả tận tay Hoa Liên, “Chuyện lúc trước đều là hiểu lầm, hy vọng Hoa Liên tiểu thư đừng để trong lòng.”

    Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp mà lại cúi đầu nhận lỗi với người khác, chuyện này quả thực còn khiến người ta thấy khó hiểu hơn cả việc hai phe Chính Ma hòa hảo, tính khí của Bạch Hổ Hoàng có ai còn lạ gì, bắt ông ta phải cúi đầu, chẳng bằng chém ông ta một đao còn thực tế hơn.

    “Bạch Hổ Hoàng khách khí rồi, nếu không có việc gì khác thì Hoa Liên không tiễn.”

    “Cáo từ.” Ngạo Nghiệp hiển nhiên cũng không muốn để người khác chế giễu, chỉ nói vài câu rồi bỏ đi.

    Chuyện này mặc dù xảy ra ở Khổng Gia trại, hơn nữa khi đó trừ người mà Bạch Hổ Hoàng mang đến ra, Hoa Liên cũng không thấy có kẻ nào khác xuất hiện, nhưng tin Bạch Hổ Hoàng nhận lỗi với Hoa Liên rốt cuộc vẫn truyền ra ngoài.

    Không thể không nói, tốc độ buôn chuyện ở Đại Hoang thực sự không phải chỉ nhanh ở mức bình thường.

    Hành động của Bạch Hổ Hoàng dĩ nhiên là dẫn tới nhiều phương suy đoán, nhưng cuối cùng ông ta vẫn không ra mặt giải thích bất cứ lời nào cho hành động lần này, coi như là chấp nhận.

    Chuyện lần này lại khiến cho Đại Hoang sơn dậy sóng không nhỏ vì Hoa Liên, thiếu chút nữa đã giết được muội muội của Bạch Hổ Hoàng, kết quả Bạch Hổ Hoàng còn tự mình đến xin lỗi, tất cả đều nói lên rằng, phía sau Hoa Liên, tất có một nhân vật mà ngay cả Yêu Hoàng cũng không dây nổi.

    Chẳng trách nàng dám ở bên ngoài lớn lối như vậy, ngay cả cung chủ Linh Lung cung cũng dám giết, hóa ra là có chỗ dựa. Những câu thế này, ở Khổng Gia trại Hoa Liên đã nghe được không ít.

    Cho dù thế nào đi nữa, thái độ của Bạch Hổ Hoàng đã khiến cho toàn bộ Đại Hoang sơn biết, Hoa Liên, là người bọn họ không thể chọc tới. Đó cũng là một cách xin lỗi của ông ta với Hoa Liên, dĩ nhiên, nếu Bạch Hổ Hoàng và Khổng Tước Hoàng đã đồng thời tỏ thái độ, chuyện của Hoa Liên đã chẳng còn là vấn đề gì to tát.

    Bước ngoặt đột nhiên xuất hiện cũng không giúp Hoa Liên vui vẻ được mấy, bởi vì Vân Khi đã đích thân đến Khổng Gia trại. Lúc ông ta đến, Khổng Mân đã tự mình nghênh đón, người dù còn chưa đến chỗ Hoa Liên nhưng ông ta muốn làm gì, tất cả mọi người đều rõ ràng trong lòng.

    “Mẹ, mẹ định quay về với ông ta sao?” Hai mẹ con đứng trên Vọng Phong nhai sau Khổng Gia trại nói chuyện phiếm, ở đây hàng năm sẽ có ba tháng có hắc phong nổi lên, giờ mặc dù chưa đến ngày nhưng gió cũng đã lớn dần, Yêu Tu bình thường ở Khổng Gia trại sẽ không xuất hiện ở đây.

    Hồ Uẩn bình tĩnh nhìn về phía xa, váy lụa mỏng trên người bị gió thổi tung, lộ ra bắp đùi thon dài thẳng tắp. Bao nhiêu năm nay, Hoa Liên vẫn cảm thấy, không có ai đẹp hơn Hồ Uẩn, cũng không có ai tốt hơn Hồ Uẩn.

    Nàng không muốn để Hồ Uẩn quay lại Hồ tộc, nơi đó giống như một cái nhà giam hoa lệ, cầm tù bà trong đó, vĩnh viễn không thể thoát ra.

    “Phải, nếu không, ta còn có thể đi nơi nào đây?” Giọng nói của Hồ Uẩn rất bình thản, bà nghiêng đầu liếc nhìn Hoa Liên, mỉm cười với nàng, vươn tay gạt những sợi tóc mai bay loạn trên trán nàng, “Tiểu Liên, đừng lo cho mẹ, hắn sẽ không làm gì mẹ cả.”

    “Nhưng mà…”

    “Trước kia chín trưởng lão của Hồ tộc cấu kết vu hãm cha ta, Vân Khi biết rõ cha ta chẳng làm gì cả, lại đích thân giết ông ấy.” Hồ Uẩn dời mắt khỏi Hoa Liên, ánh mắt trở nên có chút mông lung. “Ta không hiểu nổi, người đàn ông mà ta ngưỡng mộ, tại sao lại làm ra chuyện như vậy. Sau này, ta mới biết, đó chẳng qua chỉ là một cái đinh hắn gài sẵn mà thôi, hắn không thích có người chống đối, cho nên phụ thân ta, và cả chín trưởng lão kia nữa, cuối cùng đều chết hết.”

    “Mẹ…” Những chuyện này, lần đầu tiên Hồ Uẩn kể với nàng, Hoa Liên không sao ngờ nổi, giữa hai người họ còn vắt ngang mối thù giết cha.

    Mẹ nàng rốt cuộc đã ôm tâm trạng thế nào mà lấy người đàn ông kia?

    “Tiểu Liên, Bạch Hổ Hoàng mặc dù thoạt nhìn hành xử quái đản lỗ mãng, nhưng lá gan không lớn, có lời của hắn, con có thể yên tâm sống ở Khổng Gia trại, không ai dám chọc đến con đâu. Nhưng mẹ thì nhất định phải quay về cùng hắn.” Khác với hai Yêu Hoàng kia, Vân Khi là một kẻ điên, vì một chuyện, hắn có thể liều lĩnh không màng đến tất cả, vô luận là ai ngáng trước mặt, hắn cũng sẽ không lùi bước.

    Mấy năm nay lòng vòng quẩn quanh bà đã chịu đủ rồi, nếu trốn không thoát thì không cần phải né tránh nữa. Tu vi của bà không thể tăng lên, tuổi thọ có hạn, cho dù có không buông tay thì hắn có thể kiên trì được bao lâu đây.

    “Tiểu Liên, nếu như có một ngày con muốn rời khỏi đây thì… đừng quay về nữa.”

    “Con…” Hoa Liên nói không nên lời, đột nhiên liếc thấy một cái bóng trắng, chẳng biết từ khi nào Vân Khi đã xuất hiện ở phía sau, cách hai người không xa, ánh mắt của ông ta vẫn đặt trên người Hồ Uẩn, Hoa Liên cũng không phân biệt nổi, những tình cảm trong mắt ông ta rốt cuộc là thứ gì.

    “Uẩn Nhi, chúng ta phải về thôi.”

    Khi Hồ Uẩn xoay người lại, trên gương mặt Vân Khi xuất hiện một nụ cười, ánh mắt của ông ta dường như cũng đang cười…

    Cuối cùng, Hồ Uẩn vẫn cùng Vân Khi rời khỏi Khổng Gia trại, Hoa Liên không biết, lần chia ly này, đến bao giờ mới có thể gặp lại. Hoặc có lẽ, vĩnh viễn sẽ không thể gặp lại.

    Vân Khi dùng một nhà giam hoa lệ để giam cầm Hồ Uẩn bên trong, thực ra, bị giam đâu chỉ có mình Hồ Uẩn, chẳng phải ông ta cũng vậy sao.



    Liên minh giữa Chính đạo và Yêu tộc đã thành lập, trong Đại Hoang sơn, càng ngày càng có nhiều Yêu Tu rời đi, ngay cả Khổng Gia trại cũng có không ít người đi.

    Nghe nói, Bạch Hổ Hoàng trấn giữ Trung Châu chống lại Ma Tu đã tiến thêm một bước xâm nhập. Chuyện của Hoa Liên tựa như chuồn chuồn lướt nước, cứ thế trôi qua, ngay cả một chút gợn sóng cũng không có.

    Không còn ai nhắc đến Hoa Liên nữa, ngay cả vị Ma tôn vẫn kêu gào muốn Kim Luân tự giao Hoa Liên ra cũng không nhắc đến nàng. Dường như tất cả mọi người đều đã quên béng mất cái tên này, dĩ nhiên, có người vĩnh viễn sẽ không quên được nàng, ví dụ như, Thương Tình.

    “Hoa Liên, ta quả thực đã xem thường ngươi.” Thương Tình ngồi trên đại điện của Linh Lung cung, ngọc giản trong tay nháy mắt bị đông cứng thành băng vỡ vụn vung vãi đầy trên đất. Nàng ta không hề che giấu sát ý nồng đậm trong mắt, vốn tưởng lần này Hoa Liên trốn không thoát, ai ngờ đằng sau nàng còn có một chỗ dựa vững chắc, vững chắc đến mức ngay cả Bạch Hổ Hoàng cũng không dám đắc tội.

    “Chậc, Thương Tình, ngươi quá để ý đến nàng.” Trên cây cột chống đỡ đại điện, Băng Long chậm rãi di chuyển phía trên, lời nói mang theo vài phần cười nhạo truyền ra từ trong miệng hắn.

    “Không cần ngươi quan tâm!” Nàng đương nhiên biết mình quá để ý đến Hoa Liên, lần trước căn bản chẳng qua chỉ là trùng hợp mà thôi, tu vi của nàng ta thấp hơn mình nhiều như vậy, lần sau chỉ cần gặp mặt, nàng ắt có cơ hội khiến cho Hoa Liên chết đến không thể chết thêm được nữa. Nhưng, nàng vẫn không thể nào buông lỏng, có lẽ, Hoa Liên đã thành tâm ma của nàng. Chỉ có nhanh chóng giết nàng ta mới là biện pháp tốt nhất là giải quyết tâm ma.

    “Ta lại có một cách, có thể khiến cho nàng tự chui đầu vào lưới đấy.” Băng Long lại lên tiếng.

    “Cách gì?” Thương Tình nhìn về phía Băng Long. Giữa nàng và Băng Long không có giao tình, chỉ có giao dịch, hắn giúp nàng một lần, nàng phải trả lại cho hắn một lần, mỗi lần trả nợ cho hắn, nàng cũng cửu tử nhất sinh.

    Nếu không phải vì Hoa Liên không chịu rời khỏi Đại Hoang sơn, nàng việc gì phải để Băng Long giúp một tay.

    “Con gái của Huyết Ma điện chủ đời trước không phải có giao tình rất tốt với tiểu Hoa yêu kia sao, nếu như ta không tính sai, tiểu cô nương kia giờ đang ở trong thành Nam Khê sơn thì phải.”

    Chân mày Thương Tình nhíu lại, giờ đã hiểu ý tứ của Băng Long. “Quả nhiên là chủ ý rất hay, lần trước có thể vì nàng mà liều mình cứu người, lần này, ta không tin là nàng không mắc câu!” Thương Tình cười lạnh, tiếng cười quanh quẩn trong đại điện yên tĩnh lạnh như băng, trước sau vẫn không tiêu tán.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 107: Đẩy ngã

    Sau khi Hồ Uẩn đi rồi, cảm xúc của Hoa Liên vẫn không tốt, ở trong Khổng Gia trại cũng chỉ có Khổng Uyên lúc nào rảnh rỗi thì đến tìm nàng. Có điều dạo này Khổng Uyên hình như muốn đi tìm Tiểu Phượng Vũ, chắc cũng sẽ phải rời đi một thời gian.

    Nếu không phải Ân Mạc lại cảnh cáo nàng lần nữa, trong thời thế này, cho dù là thành Nam Khê sơn cũng không phải là chốn yên ổn thì nàng đã sớm chạy qua bên kia rồi. Cho dù Quân Hầu có ngày ngày kề cận bên Tiểu Chỉ thì ít ra cũng có người nói chuyện phiếm với nàng.

    Trước khi đi, Khổng Uyên đặc biệt chạy tới tìm Hoa Liên, mặt đầy vẻ thần bí.

    “Ngươi lại lấy thứ gì không để cho người khác thấy được hả?” Cái tên Khổng Uyên này, ngay cả kho giấu bảo vật của cha hắn cũng dám xông vào, mặc dù là trộm mấy thứ bảo bối bên trong ra cũng chỉ là để mở mang tầm mắt, nhưng mà kỹ thuật chôm đồ của hắn thực sự quá kém, mười lần thì có chín lần bị bắt. Hơn nữa lần nào cũng ầm ĩ hết cả lên, Hoa Liên thực sự có chút đồng cảm với Khổng Tước Hoàng, sinh ra được đứa con trai như vậy, vui không được, hận cũng chẳng xong.

    Sau này Khổng Uyên cũng thông minh hơn, chôm được thứ gì là chạy ngay đến chỗ Hoa Liên, chờ chơi đã rồi thì quăng ra ngoài, lúc nào cũng có người nhặt lại mang về.

    “Lần này là đồ cất giữ cá nhân của ta, cho ngươi mượn chơi mấy ngày, chờ ta về nhớ trả lại cho ta đó.” Khổng Uyên có chút không nỡ lôi từ trong nhẫn chứa đồ ra một cái chậu.

    Cái chậu này rất bình thường, chỉ là hình dáng có hơi khổng lồ một tí, to chừng bằng cái cối xay, không biết là mặt ai mà to như vậy, cần dùng đến loại chậu rửa mặt cỡ lớn thế này.

    Khổng Uyên cẩn thận đặt cái chậu lên trên bàn, nhẹ nhàng vuốt ve thành chậu, ánh mắt hắn nhìn cái chậu khiến cho Hoa Liên thấy một cơn ớn lạnh.

    “Đây là Cách Thế kính.”

    “Cái gì?’ Hoa Liên vụt một tiếng đứng dậy, Cách Thế kính không phải là đồ ở Địa Phủ sao? Làm sao lại rơi vào tay Khổng Uyên được, hơn nữa hình dạng lại khó coi như vậy.

    “Hàng nhái.”

    “Thì ra là hàng nhái.” Hoa Liên bĩu môi.

    Thấy Hoa Liên xem thường, Khổng Uyên hừ một tiếng, “Đây không phải hàng nhái bình thường đâu nhớ, thứ này chính là do ông cụ của ông cụ của ông cụ nhà ta, cũng chính là cụ cố tổ của ta làm ra sau khi vượt qua đạo thiên kiếp thứ tám đấy.”

    “Được rồi, đừng có giảng về lịch sử vinh quang của nhà các ngươi nữa, nói xem vật này dùng thế nào?” Nàng cũng chỉ là mặt ngoài thì có vẻ không để ý thôi, trên thực tế thì vẫn cảm thấy rất hứng thú với vật này.

    Cách Thế kính là thần khí của Địa Phủ, có thể tìm được kiếp trước kiếp này, dĩ nhiên, kiếp trước kiếp này, không phải là thứ quỷ hồn bình thường có thể thấy được. Dĩ nhiên, chức năng quan trọng nhất của tấm gương này là nối liền tam giới lục đạo, tựa như một cánh cửa không gian vậy.

    Trên thế giới này, giữa tam giới lục đạo có rất nhiều vách tường ngăn cách cường đại, muốn trực tiếp xuyên qua là rất khó, Cách Thế kính của địa phủ có thể coi là lối đi liên thông nhanh và tiện nhất.

    Cái chậu rửa mặt này, nhìn kiểu gì cũng không giống như có chức năng đó. Trên thực tế, tra được kiếp trước kiếp này cũng không có khả năng lớn, hơn nữa, cho dù có thể, yêu lực tiêu hao người bình thường khó mà chịu đựng nổi.

    “Lúc ông cụ nhà ta phi thăng có nói cho ta biết, vật này có thể thấy được tất cả những chuyện đã xảy ra trong kiếp này, bao gồm cả chuyện lúc trí tuệ của chúng ta còn chưa mở mang, có điều khẳng định là ngươi không xài được rồi.”

    “Nói thừa!” Hoa Liên trừng mắt khinh bỉ, nhưng mà có thể thấy được quá khứ, mặc dù chỉ có kiếp này thôi cũng đã là bảo bối khiến người ta thèm khát rồi.

    “Nhưng có một chức năng khác ngươi có thể dùng được đấy, đổ đầy nước vào bên trong, sau đó ném vật bên người của người ngươi muốn thấy vào trong thì lúc nào chỗ nào ngươi cũng có thể nhìn thấy đối phương được. Lát ta đi rồi, ngươi có thể thử một chút, ngàn vạn lần chớ có khách khí.” Nói xong, Khổng Uyên mặt đầy vẻ mập mờ nháy mắt mấy cái với Hoa Liên.

    Hoa Liên muốn gặp ai, trong lòng hai người đều rõ ràng. Lời của Khổng Uyên khiến cho mặt nàng hơi nóng lên, có điều đối với sự trêu chọc của Khổng Uyên nàng cũng chỉ coi như không nghe thấy, không hề khách khí nhận lấy cái chậu rửa mặt, sau đó phất tay với hắn, “Được rồi, đồ đã mang đến rồi, ngươi mau đi đi.”

    “Này, ngươi phũ phàng quá đấy.” Bị Hoa Liên đẩy thẳng đến cửa, ra khỏi phòng, Khổng Uyên còn chưa định từ bỏ ý đồ, “Không bằng ngươi thử trước đi.”

    “Hừ, chờ ngươi đi rồi ta lập tức thử.”

    “Đừng ngại mà, chúng ta đã thân như vậy rồi.”

    Đáp lại Khổng Uyên chính là tiếng cửa bị đóng sầm một cái, được rồi, da mặt của con gái lúc nào cũng mỏng, hắn nên thông cảm.

    Sau khi Khổng Uyên đi rồi, Hoa Liên ngồi trên ghế, nhìn cái chậu trước mặt kia, do dự một lúc lâu, rốt cuộc vẫn không thử ngay.

    Vốn định làm những việc khác để cho tâm trạng mình được bình tĩnh hơn một chút, nhưng lúc sang gian bên cạnh luyện đan, một lò đan dược Huyền cấp Thượng phẩm mà cũng bị nàng luyện hỏng, nhìn vụn thuốc đầy đất, Hoa Liên đột nhiên cảm thấy vô cùng ảo não.

    Chẳng phải chỉ là gặp một lần thôi sao, hắn cũng đâu phải là người không thể gặp, mình rốt cuộc đang căng thẳng xoắn xuýt cái gì chứ.

    Nhưng chờ đến khi nàng đứng trước cái chậu đã đổ đầy nước, bàn tay nắm chặt chuỗi Phật châu dường như có chút mất kiểm soát mà phát run. Nhìn chằm chằm tay mình một lúc lâu, Hoa Liên lẩm bẩm, “Nhất định là ảo giác.” Nàng làm sao có thể phát run được, nhất định là hoa mắt.

    Vừa nói, Hoa Liên vừa buông tay, nhìn chuỗi Phật châu kia rơi vào trong nước. Trong khoảnh khắc Phật châu tiếp xúc với mặt nước, nước trong chậu đột nhiên tự động dâng lên, từ từ ngưng tụ thành một hình người ngay trước mắt nàng.

    “Ân Mạc…” Khi một Ân Mạc to chừng bàn tay xuất hiện trong chậu nước, Hoa Liên còn tưởng là mình hoa mắt. Không hổ là thần khí nhái do Yêu tu tám kiếp luyện chế ra, mặc dù cấp độ không cao, nhưng hiệu quả thì thực sự không chỉ tuyệt vời ở mức bình thường.

    Nàng còn tưởng nhiều lắm là có thể thấy được bóng dáng của Ân Mạc trong nước mà thôi, kết quả lại dùng nước để ngưng tụ ra hẳn một hóa thân.

    Ân Mạc khoanh chân ngồi trên mặt nước, cúi đầu nhìn hóa thân của mình, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên, trong mắt mang theo ý cười, “Nhớ ta rồi?”

    “Còn lâu ấy!” Sau khi phản bác, nàng mới thấy phản ứng của mình hình như hơi kịch liệt, ho khan hai tiếng, ánh mắt có chút hốt hoảng, “Chỉ là muốn thử xem hiệu quả của vật này thế nào.”

    “Xem ra hiệu quả không tệ, cho ra một hòa thượng anh tuấn như ta, cũng coi như là một sự kinh hỉ đúng không.” Ân Mạc cười nói, hắn vốn định khống chế phân thân này bước ra khỏi chậu nước, kết quả tay vừa mới nhấc ra ngoài đã không thể ngưng kết được nữa, xem ra phạm vi hoạt động của hắn chỉ có thể ở trên mặt nước.

    “Huênh hoang.” Hoa Liên hiển nhiên cũng phát hiện ra điểm này, nàng xấu xa nhìn chằm chằm Ân Mạc một lúc lâu, trên mặt hiện lên một nụ cười tà ác.

    “Nàng định làm gì thế?” Nhìn ngón tay Hoa Liên càng ngày càng tới gần, Ân Mạc cảnh giác lui về phía sau.

    Hoa Liên chẳng nói gì, chỉ có nụ cười trên mặt lại càng thêm tà ác, nàng vươn hai ngón tay, nhẹ nhàng chọc lên ngực Ân Mạc một cái, hắn lập tức bị đẩy ngã xuống đất, sau đó Hoa Liên buông ra, Ân Mạc đứng lên, rồi nàng lại lặp lại động tác đẩy ngã lúc nãy.

    “Chơi vui lắm hả?” Cuối cùng, Ân Mạc dứt khoát nằm trên mặt nước, chẳng buồn ngồi dậy nữa, mặc cho Hoa Liên chọc chọc tay hắn, túm túm tóc hắn.

    “Bình thường thôi.” Hoa Liên cười hệt như là một con mèo ăn vụng được cá.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 108: Đi cùng con một chuyến

    Có câu một lần sống hai lần chín*, sau lần đầu tiên tìm hắn, lần thứ hai lần thứ ba nàng cũng không cảm thấy ngượng ngập gì hết, hơn nữa hứng thú của Ân Mạc cũng rất cao. Có người nói chuyện phiếm so với không vẫn tốt hơn, mặc dù trước đây Hoa Liên cũng không ham thích gì loại hoạt động vô nghĩa này.

    * chín = thục còn có nghĩa là quen, cả câu này í là lâu dần cũng thành quen

    Lúc này, Ân Mạc đang ngồi trên mặt nước đánh đàn cho nàng nghe, cây cổ cầm mê người trước mặt hắn cũng là do nước ngưng tụ thành, tiếng đàn réo rắt quanh quẩn trong phòng mãi không tiêu tán.

    Ân Mạc xem ra rất rảnh rỗi, một ngày thì có đến hơn nửa thời gian là lãng phí ở đây. Lửa chiến tranh bên phía Trung Châu lan ra cực kỳ nhanh chóng, từ lúc khai chiến đến giờ ba phe Chính Yêu Ma đều tổn thất nghiêm trọng, giờ trên chiến trường, những tu sĩ bình thường đã sớm rút lui, còn lại phần lớn đều là tu sĩ từ Độ Kiếp trở xuống Nguyên Anh trở lên. Theo lý mà nói, thân là cao tăng của Kim Luân tự, hắn nên đi trừ ma vệ đạo mới đúng, có điều Ân Mạc hiển nhiên không hề ý thức được điều này.

    “Bây giờ ngươi đang ở đâu?” Rốt cục, nàng vẫn không khống chế được lòng hiếu kỳ của mình mà hỏi Ân Mạc một câu.

    “Trung Châu.” Ân Mạc chẳng chút bận tâm ngước mắt lên, động tác trên tay vẫn không dừng lại, những âm sắc tuyệt vời tràn ra từ trong tay.

    “Ngươi không tham chiến sao?”

    “Ta là Thống soái, không cần ra chiến trường.”

    “Hả?’ Lời của Ân Mạc khiến cho Hoa Liên sửng sốt một lúc lâu? Hắn là Thống soái? Người bên Chính đạo vậy mà lại tin cái tên hòa thượng giết người như ngóe này, không sợ hắn hại chết đám tu sĩ kia sao.

    Mấy ngày trước, quyền Thống soái vẫn còn nằm trong tay Thương Tình của Linh Lung cung, có điều hiện giờ Kim Luân tự đã gia nhập chiến trường, hơn nữa, Kiến Tuệ hòa thượng rốt cục cũng được thả ra. Băng Long và Kiến Tuệ hòa thượng mặc dù đều là Độ Kiếp kỳ, nhưng thực lực của Kiến Tuệ hòa thượng hiển nhiên là hơn Băng Long một bậc, tuy nói ông ta đã từng có quan hệ rất tốt với Ma tôn, nhưng vào thời điểm này, không ai dám nhắc đến chuyện đó.

    Năm đó người ta thực lực còn chưa đủ, có lẽ Nhị cung Tam điện vẫn còn có thể liên kết gây áp lực với Kim Luân tự được, hiện giờ, ai có thể áp chế Kiến Tuệ hòa thượng được đây. Có điều vị trí thống lĩnh này đương nhiên không thể để cho Kiến Tuệ hòa thượng ngồi, Ân Mạc là đệ tử duy nhất của ông ta, tu vi lại cao, hơn nữa bên Linh Lung cung cũng đồng ý, đương nhiên là được lôi lên vị trí thống lĩnh rồi.

    Động tác trên tay Ân Mạc rốt cục cũng dừng lại, ngón tay ấn lên dây đàn, đột nhiên ngẩng đầu mỉm cười với Hoa Liên, “Nói ra thì, Thống soái bên phía Ma đạo, nàng cũng quen đấy.”

    “Phong Biệt Tình?” Ma Tu nàng quen cũng chỉ có mình Phong Biệt Tình, có điều, Phong Biệt Tình rốt cuộc lên làm Thống soái Ma đạo thế nào? Tu vi và bối cảnh của Ân Mạc đều cực kỳ kinh người, cho dù hắn có làm trụ trì của Kim Luân tự Hoa Liên cũng không thấy lạ. Nhưng còn Phong Biệt Tình…

    Nghe Hoa Liên nhắc đến cái tên này, trong mắt Ân Mạc lóe lên một tia lãnh ý không dễ phát giác, ngay sau đó đã dùng nụ cười để che giấu, “Bằng tuổi hắn mà làm được như vậy, đích thực là đủ khiến cho người ta phải nhìn với cặp mắt khác.”

    Cho dù hắn có là con trai ruột của Ma Tôn, ở Ma đạo, nếu không có sức mạnh chân chính thì cũng khó mà ngồi yên trên vị trí kia được. Dù Ân Mạc không có ấn tượng tốt đẹp gì với hắn nhưng việc này cũng không cản trở hắn thưởng thức Phong Biệt Tình.

    “Ô, nói vậy hai người các ngươi coi như là đối thủ rồi, ai thua ai thắng?” Hoa Liên đầy hứng trí hỏi.

    “Ta mà thua sao?” Giọng điệu kia khiến cho người ta vô cùng muốn vung một cái tát đập chết hắn, Hoa Liên đoán chắc cái người này căn bản không biết khiếm tốn là thứ gì.

    “Chờ ngươi thua thì đừng có mà khóc nhè.” Hoa Liên không nhịn được bĩu môi, chính là không thể nhìn hắn đắc ý như thế được.

    “Ồ… Nếu mà ta thua, ta phải đến Khổng Gia trại tìm nàng an ủi ta.” Ân Mạc cười khẽ, sóng mắt lưu chuyển, mị hoặc vô cùng, khiến cho trái tim Hoa Liên nhảy thót lên. Hòa thượng đáng chết, còn dám quyến rũ nàng, thực là xin lỗi Phật tổ lão nhân gia người.

    Hắn quả nhiên biết nàng đang ở đâu, xem ra, những chuyện xảy ra sau khi nàng quay lại Đại Hoang sơn hắn đều rõ ràng một hai đúng không. Hoa Liên cũng không biết mình nên dùng tâm trạng thế nào để đối mặt với Ân Mạc, nàng ghét bị người ta nắm trong lòng bàn tay, nhưng người kia lại là Ân Mạc, nàng vậy mà lại chẳng hề cảm thấy không thể tiếp nhận, là thói quen, hay là bởi vì đối tượng là hắn?

    “Hoa Liên, ta vào được chứ?” Ngoài cửa đột nhiên vọng đến giọng nói của Khổng Mân, Ân Mạc nhíu mày một cái, tay áo vung lên, thân ảnh của hắn lập tức biến mất trên mặt nước.

    Nhìn mặt nước phẳng lặng, Hoa Liên đứng dậy mở cửa cho Khổng Mân.

    Ngoài cửa, sắc mặt của Khổng Mân có chút âm trầm, thấy Hoa Liên xong nhìn chằm chằm nàng một lúc lâu mới mở miệng, “Bên phía thành Nam Khê sơn truyền đến tin tức, bằng hữu của ngươi, Phong Chỉ đã mất tích, chắc là bị người ta bắt đi.”

    “Bắt đi?” Hoa Liên sửng sốt, “Quân Hầu đâu?” Tiểu Chỉ vẫn luôn ở bên cạnh Quân Hầu, nàng ấy sao có thể mất tích. Hơn nữa, thành Nam Khê sơn kia, Quân Hầu dậm chân một cái chính là động đất, Tiểu Chỉ là nghịch lân* của Quân Hầu, ai dám động thủ với nàng ấy chứ?

    * nghịch lân: tương truyền dưới cổ mỗi con rồng lớn đều có một miếng vảy trắng to bằng bàn tay có hình vành trăng, một khi chạm đến chỗ này, tính khí của con rồng sẽ bạo phát như núi lửa phun trào ~> nghịch lân có thể hiểu là điểm mấu chốt quan trọng không thể chạm tới của một người

    “Quân Hầu thân bị thương nặng, đến giờ vẫn chưa tỉnh lại.” Nói đến đây, Khổng Mân cũng không nhịn được mà thở dài, Quân Hầu so với những kẻ có cùng đẳng cấp, thực lực tuyệt đối là số một số hai, có thể khiến cho hắn bị trọng thương ngay trong phủ thành chủ, còn mang Phong Chỉ đi, lại không khiến cho bất cứ kẻ nào chú ý, tu vi của đối phương, còn cao hơn ông ta.

    Vốn chuyện này ông ta hẳn là không nên nói cho Hoa Liên biết, nhưng đối phương lại để lại một thứ ở thành Nam Khê sơn.

    Nhìn thấy đóa hoa như được tạc từ băng trong tay Khổng Mân, tay của Hoa Liên khẽ run lên, dưới tay áo, chậm rãi siết chặt thành nắm đấm. Thương Tình, ả không dám xông vào Đại Hoang sơn, lại sai người bắt Tiểu Chỉ đi, quả nhiên thật là có thủ đoạn.

    Có điều, cho dù nàng có biết rõ trong lòng cũng không thể tìm Thương Tình đòi người, bởi vì ả căn bản sẽ không thừa nhận.

    “Cám ơn.” Hoa Liên nhận lấy đóa Băng Hồn hoa kia, ngọn lửa diễm lệ như máu trên tay nháy mắt đã bao bọc lấy đóa hoa kia, rất nhanh, Băng Hồn hoa đã biến mất từ trong lòng bàn tay nàng.

    Con ngươi của Khổng Mân thu hẹp, ông ta càng thêm tò mò với ngọn lửa Hoa Liên khống chế. Chắc là vị tiền bối thần thông kia đã dạy cho nàng, loại lửa này, ông ta còn chưa thấy bất cứ kẻ nào từng dùng qua.

    “Hoa Liên, chuyện này không ai có thể giúp được ngươi.” Khổng Mân sống bao nhiêu năm như vậy, sớm đã tu thành tinh, đương nhiên biết rõ chuyện này là do ai làm.

    Chẳng qua là, bọn họ không nắm được bất cứ nhược điểm nào của đối phương, hơn nữa hiện giờ Chính đạo và Yêu tộc đang kết liên minh, chỉ riêng điểm này thôi bọn họ đã không thể vì một mình Hoa Liên mà trở mặt với Chính đạo rồi.

    “Ta biết.” Hoa Liên không mặn không nhạt đáp lại, chuyện này vì nàng mà bắt đầu, chính nàng sẽ tự xử lý. Bắt Tiểu Chỉ để uy hiếp nàng, không thể không nói, Thương Tình đã thành công, vô cùng thành công.

    “Ngươi… phải tỉnh táo.” Nói cho cùng thì Phong Chỉ chỉ có một nửa huyết dịch của Yêu tộc, trong mắt họ, không có bất cứ giá trị gì. Nhưng nàng là bằng hữu của Hoa Liên, Hoa Liên thấy nàng có giá trị, vậy là đủ rồi.

    “Yên tâm, ta sẽ.” Hoa Liên ngẩng đầu nhìn Khổng Mân cười cười, không có gì bất thường.

    Khổng Mân gật đầu một cái, bấy giờ mới xoay người bỏ đi. Ông ta nghĩ, với trí thông minh của Hoa Liên, tuyệt đối sẽ không làm chuyện bất lợi cho bản thân. Trước mắt, đối địch với Thương Tình cũng không phải là lựa chọn thông minh.

    Sau khi Khổng Mân đi rồi, Hoa Liên ngồi một mình trong phòng thật lâu, cuối cùng mới lấy lò luyện đan ra.

    Đây là lần đầu tiên Hoa Liên chủ động đề cập muốn gặp Lạc Lâm Cửu. Nàng mới nói với lò luyện đan chưa được bao lâu đã cảm thấy hoa mắt, chờ đến khi nàng đứng vững được thì đã một lần nữa đến sơn động mà Lạc Lâm Cửu đang ở.

    Lạc Lâm Cửu không hề thay đổi, thậm chí ngay cả động tác cũng giống như lần đầu tiên hai người gặp mặt. Ông ấy chỉ có một bộ xương, Hoa Liên không tài nào nhìn ra được biểu cảm của ông ấy, trong lòng nàng cũng có chút lo sợ bất an, nhưng hiện giờ, người có thể giúp được nàng, chỉ có Lạc Lâm Cửu.

    “Sao lại mang vẻ mặt này?” Lạc Lâm Cửu ngẩng đầu lên, lửa linh hồn trong khoang sọ tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ, khiến cho người ta cảm thấy rất thoải mái.

    “Sư phụ, con… muốn rời khỏi Đại Hoang sơn.” Hoa Liên cắn răng, giọng nói có chút run rẩy.

    “Con đã quyết định rồi?” Lạc Lâm Cửu thở dài một tiếng, đồ đệ này của mình, vẫn luôn lý trí, cũng là một người rất có chính kiến, cho nên có một số việc, nếu nàng đã quyết định rồi thì không ai có thể khiến nàng thay đổi. Mà ông cũng không muốn thay đổi chính kiến của Hoa Liên, tu hành, rốt cuộc là tu những gì, mỗi lời nói cử động của nàng, mỗi quyết định mà nàng định ra, đều là một loại tu hành, đạo của mình, người khác vĩnh viễn không thể nhúng tay.

    Hơn nữa, thứ ông tán thưởng, chẳng phải là tính cách này của Hoa Liên hay sao. Tỉnh táo, thông minh, hiểu lí lẽ, nhưng thỉnh thoảng cũng xúc động, chưa từng hổ thẹn với lòng mình, nhân tài như vậy mới xứng làm đồ đệ của ông.

    “Con nghĩ kỹ rồi.” Hoa Liên cắn cắn môi dưới, nàng rũ mắt xuống, không dám nhìn đến Lạc Lâm Cửu.

    “Cũng được, vi sư liền đi cùng con một chuyến vậy.”

    “Nhưng mà…”

    “Vi sư không thể rời khỏi chỗ này, chỉ có thể chuyển lửa linh hồn bám vào lò luyện đan, có điều đối phó với vài tu sĩ, chỉ thế thôi là đủ rồi.” Lời của Lạc Lâm Cửu khiến cho trái tim Hoa Liên hơi rục rịch, ông ấy gọi những người đó là tu sĩ.

    Nói cách khác, trong mắt ông ấy, những người đó đều giống nhau, vô luận là vượt qua mấy đạo Thiên kiếp. Vậy thì vị sư phụ này của mình rốt cuộc là đến từ nơi nào? Tất cả mọi người đều nói ông ấy đã phi thăng, trên thực tế, ông ấy lại lấy hình thái này để ở lại nhân gian, đã có chuyện gì xảy ra trong quá khứ ư?

    Những câu hỏi này vẫn quanh quẩn mãi không tan biến trong đầu Hoa Liên, có điều nếu sư phụ không chịu nói, đương nhiên có nghĩa là chưa phải lúc nàng cần biết.

    “Cám ơn sư phụ.” Hoa Liên cũng chẳng kiểu cách khách sáo với ông ấy, nàng đến cũng chỉ vì mong sư phụ giúp một tay, chẳng qua là không ngờ tới, ông ấy lại đi cùng mình.

    Lạc Lâm Cửu không nói gì, ngọn lửa linh hồn lặng lẽ bùng cháy trong đầu ông đột nhiên bốc lên kịch liệt, sau đó chợt vọt ra ngoài từ trong hộp sọ.

    Hoa Liên đúng lúc lấy lò luyện đan ra, cuối cùng, lửa linh hồn của Lạc Lâm Cửu tiến vào trong lò luyện đan, một luồng hơi thở mỏng manh mà Hoa Liên chưa bao giờ cảm nhận được từ từ bao bọc lấy lò luyện đan.

    Đây cũng là lần đầu tiên nàng thực sự cảm nhận được hơi thở trên người sư phụ mình, khác với yêu khí, mỏng manh nhưng tràn trề, đầy ắp chính khí. Quan trọng nhất là, hơi thở kia, khiến cho Nghiệt hỏa bên trong đan điền của nàng bỗng rục rịch.

    Nếu không phải Hoa Liên mạnh mẽ áp chế, sợ rằng lúc này Nghiệt hỏa đã từ trong đan điền vọt ra chạy thẳng đến lò luyện đan. Nghiệt hỏa, không gì không đốt, nhưng diệt thần hồn, quả nhiên là thật.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 109: Kẻ thù gặp mặt

    Khi Hoa Liên rời khỏi Đại Hoang sơn không hề có kẻ nào biết, lúc Khổng Mân phát hiện ra cũng đã là hai ngày sau đó, có điều ông ta cũng không nói chuyện này cho bất cứ kẻ nào.

    Mục đích của Hoa Liên là thành Nam Khê sơn, nàng tin, chỉ cần vào thành, Thương Tình nhất định sẽ biết tin tức của nàng. Nàng sẽ ở thành Nam Khê sơn chờ Thương Tình tự mình đến đây.

    Giống như Đại Hoang sơn, Yêu tu trong thành Nam Khê sơn cũng ít hơn rất nhiều, không ít cửa tiệm đã đóng chặt cửa lớn, điều này cũng liên quan không ít đến chuyện Quân Hầu bị thương.

    Phủ thành chủ hiện giờ bất cứ kẻ nào cũng không được vào, Hoa Liên đứng bên ngoài nửa ngày, cuối cùng đành quay lại Lưu Ly đường.

    Trong Lưu Ly đường, trên quầy còn có bình thuốc lấy ra chưa kịp cất đi, trên đất còn có một cái mai rùa đầy vết nứt, đó là Huyền Vũ giáp của Tiểu Chỉ.

    Hoa Liên nhặt chiếc mai rùa lên, ngón tay vô thức vuốt ve vết nứt bên trên, khó mà ức chế được nỗi kinh ngạc trong lòng. Tiểu Chỉ không chống đỡ được Huyền Vũ giáp là một chuyện, có thể đánh vỡ Huyền Vũ giáp lại là một chuyện khác.

    Cửa lớn của Lưu Ly đường vẫn khép chặt như trước, Hoa Liên ở trong hậu viện, cơ bản không ra khỏi nhà, không phải đang tu luyện, chỉ ngồi luyện đan. Dù vậy, tin nàng đã quay lại vẫn được truyền ra ngoài như ý muốn.

    “Nàng vậy mà lại đi ra thật, ta không biết nên nói nàng là ngây thơ hay là ngu xuẩn đây.” Thương Tình đem ngọc giản đang cầm trên tay ném cho Băng Long đã hóa thành hình người đang đứng một bên, cười lạnh nói.

    Băng Long đùa nghịch miếng ngọc giản truyền tin kia, ánh mắt hơi nheo lại, trên mặt mang theo một nụ cười có vài phần thâm sâu, “Đúng là một tin tức tốt.”

    Bên trong đại bản doanh của Chính đạo ở Trung Châu, Ân Mạc vốn đang ngồi trong phủ thống soái cùng các tu sĩ chính đạo thảo luận sách lược đối địch không hiểu tại sao đột nhiên lại bỏ dở hội nghị, khiến cho đám tu sĩ thần thông của mấy môn phái kia đều có mấy phần nghi hoặc trong lòng.

    “Có chuyện gì?” Ân Mạc bước ra khỏi phòng nghị sự, trong tay xuất hiện một khối ngọc giản truyền âm lóe lên ánh vàng.

    “Sư bá, hồng nhan tri kỷ của người bây giờ đang một mình ở trong thành Nam Khê sơn kia kìa, người có biết không vậy?” Giọng nói truyền đến từ đầu bên kia ngọc giản chính là của trụ trì Kim Luân tự Ấn Thiên, cuộc chiến lần này Ấn Thiên cũng không tham gia, hắn vẫn giữ vững phong cách thần bí mà khiêm tốn. Hơn nữa, Kim Luân tự có Kiến Tuệ và Ân Mạc giữ thể diện là đủ rồi.

    Nghe tin này, sắc mặt của Ân Mạc chợt trầm xuống. Chuyện Thương Tình làm, hắn biết, nhưng là không ngờ tới Hoa Liên lại một mình bỏ đi đến thành Nam Khê sơn, vào lúc này, hắn không rảnh rỗi để bận tâm quá nhiều, hơn nữa thân phận người bạn kia của Hoa Liên quá mức nhạy cảm, muốn thả nàng ta ra, không phải việc Ân Mạc có thể chủ trương.

    “Ấn Thiên, đưa nàng về Kim Luân tự, nhất định không được để nàng và Thương Tình gặp nhau.”

    “Được thôi.” Sau khi Ấn Thiên đáp lời, ánh vàng trên ngọc giản dần nhạt đi, mãi cho đến khi biến mất.

    Bên ngoài thành Nam Khê sơn, một hòa thượng trẻ tuổi mặc áo cà sa mặt mỉm cười chặn bước Thương Tình lại, “A Di Đà Phật, lại gặp Thương Tình tiên tử ở đây, thật là đúng dịp.”

    “Ấn Thiên trụ trì không phải đang bế quan tu luyện ư, sao lại tới đất của Yêu tộc này?” Thương Tình dừng bước, sắc mặt vẫn lạnh như băng, không có lấy nửa phần biểu cảm.

    “Trong thành này có một người hữu duyên với bần tăng.”

    “Vậy sao, thật là khéo, ở đây cũng có một kẻ hữu duyên với ta.” Ánh mắt Thương Tình lóe lên, trong lòng rõ ràng người hữu duyên mà Ấn Thiên nói là ai.

    Niết Thiên, vì nàng mà ngay cả Ấn Thiên ngươi cũng mời ra ngoài, đối với ngươi nàng ta quan trọng đến vậy sao? Ngươi tưởng chỉ một Ấn Thiên thôi đã đủ để ngăn cản ta sao? Thương Tình quay đầu nhìn thành Nam Khê sơn gần trong gang tấc, cố đè nén nỗi chua xót trong lòng kia xuống.

    Nàng không phải là người cầm lên được không bỏ xuống được, chẳng qua là bây giờ đã không còn là vấn đề buông hay không buông nữa, từ khi Hoa Liên trở thành tâm ma của nàng, hai người bọn họ đã ở thế không chết không ngừng.

    “Ồ, bần tăng lại cảm thấy rất hứng thú với cái người hữu duyên với Thương Tình tiên tử đấy.” Ấn Thiên không hề biến sắc, vẫn là khuôn mặt tươi cười nghênh đón người khác.

    “Trụ trì Ấn Thiên có thể cùng ta đi gặp nàng.” Thương Tình mấp máy môi, “Ấn Thiên trụ trì lần này là đi một mình chứ?”

    “Đúng là như vậy.”

    “Vậy thì thật đáng tiếc.” Lấy được đáp án của Ấn Thiên, Thương Tình đột nhiên quay đầu nhìn hắn cười một tiếng.

    Phản ứng của Thương Tình khiến cho Ấn Thiên sửng sốt một chút, có điều rất nhanh hắn đã hiểu ra. Cảm giác được hơi thở rét lạnh sau lưng, Ấn Thiên khẽ thở dài, hắn biết mà, việc xấu sư bá giao cho hắn nào có dễ hoàn thành như vậy.

    Không ngờ tới, tu sĩ sáu kiếp trong lời đồn của Linh Lung cung lại ở ngay bên cạnh Thương Tình.

    “Ta không muốn đối địch với Kim Luân tự, vì một nữ yêu nhỏ bé, Ấn Thiên trụ trì thấy có đáng không?” Thương Tình vuốt vuốt mái tóc dài buông trước ngực, ngước mắt nói với Ấn Thiên.

    “Phật gia chỉ nói duyên phận.”

    “Đã vậy thì xin đắc tội.” Thương Tình ra hiệu, Ấn Thiên ngay cả cơ hội đánh trả cũng không có, hóa thân đã bị một quyền đánh tan.

    Phân thân của hắn chỉ có tám phần tu vi của bản thể, cho dù có đấu với Thương Tình cũng không thể thua, ai ngờ Thương Tình còn có một trợ thủ đã vượt qua sáu đạo Thiên kiếp, quay về nói vậy chắc sư bá cũng không trách mình đâu.

    Trước khi ý thức tiêu tán, Ấn Thiên không nhịn được thở dài.

    “Trụ trì Kim Luân tự này không đơn giản.” Cần đến một kích toàn lực của Băng Long mới có thể khiến cho phân thân hắn bể nát, hơn nữa, căn cứ vào quan sát của Băng Long, phân thân kia nếu không phải tiêu diệt hết trong nháy mắt thì bất cứ kẻ nào cũng không thể làm gì được hắn. Tu sĩ có thể làm được như vậy, dõi mắt khắp Tu Chân giới, chắc chỉ có mình Ấn Thiên.

    Chẳng trách hắn có thể lên làm trụ trì Kim Luân tự, tư chất kia quả thực phi thường.

    “Cũng may hắn chỉ cho phân thân đến trước.” Thương Tình liếc nhìn nơi Ấn Thiên vừa mới biến mất, thấp giọng nói. Nếu Ấn Thiên mà tự mình đến thật, nàng thực sự không dám động đến hắn.

    “Đi thôi.” Băng Long cười cười, đi trước cất bước về phía thành Nam Khê sơn.

    Thương Tình không có lấy nửa phần do dự đi theo sau hắn, nàng đã chờ cơ hội này quá lâu rồi, hôm nay, Hoa Liên tuyệt đối sẽ không có bất cứ cơ hội nào, cho dù nàng có trợ thủ cũng khó mà thoát khỏi cái chết.

    “Đến rồi.” Hoa Liên vốn đang ngồi tu luyện, trong chiếc lò luyện đan bên cạnh đột nhiên vọng ra thanh âm của Lạc Lâm Cửu.

    Hoa Liên mở mắt, ánh hồng trong mắt chợt lóe rồi biến mất, nàng cất lò luyện đan đi, đứng dậy xuống giường.

    Khi Thương Tình và Băng Long vừa bước vào Lưu Ly đường đã cảm nhận được hơi thở của Hoa Liên, từ đại sảnh vào tới hậu viện, hai người không hề ngoài ý muốn nhìn thấy Hoa Liên đang đứng giữa sân.

    Tuy nói kẻ thù gặp mặt vô cùng đỏ mắt, có điều hai người dù sao cũng có sức kiềm chế không tệ, hơn nữa bọn họ đều không biết đối phương có bao nhiêu trợ giúp cho nên không ai động thủ trước.

    Băng Long thì trái lại, không hiểu tại sao, trên mặt hắn vẫn mang theo một nụ cười quỷ dị, nụ cười kia, khiến cho trong lòng Hoa Liên mơ hồ dâng lên một cảm giác bất an.

    “Lạc Lâm Cửu, không ngờ ngươi lại ra khỏi Đại Hoang sơn thật.” Lời của Băng Long khiến cho Thương Tình và Hoa Liên đều sửng sốt. Thương Tình lập tức hiểu ra, chẳng trách Băng Long lại nhiệt tình với chuyện này như vậy, thì ra là vì Lạc Lâm Cửu kia.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 110: Liên thủ

    “Thì ra là ngươi, ngươi còn dám xuất hiện trước mặt ta!” Thanh âm của Lạc Lâm Cửu vọng ra từ lò luyện đan, mang theo vài phần khinh thường và tức giận không thể đè nén.

    Hoa Liên lần đầu tiên nghe thấy Lạc Lâm Cửu nói chuyện mà mang theo tình cảm cá nhân mãnh liệt như vậy, xem ra giữa tên Băng Long này với sư phụ hẳn là có thù oán.

    “Việc gì phải tức giận như vậy chứ, ta đã nói rồi, ngươi đã không còn cơ hội, chẳng bằng giao thứ đó cho ta, dù sao để bên cạnh ngươi cũng lãng phí.” Ánh mắt của Băng Long vẫn dính chặt vào ngọn lửa linh hồn của Lạc Lâm Cửu trong lò luyện đan, không biết đang suy nghĩ những gì.

    “Cho dù ta có bị phá hủy cũng sẽ không đưa cho ngươi, ngươi từ bỏ đi.”

    “Vậy thì thực đáng tiếc.” Băng Long cười khẽ, “Nếu ngươi không đến thành Nam Khê sơn, có lẽ ta thực sự không thể làm gì được ngươi, đây là ngươi tự mình chui đầu vào lưới.”

    Những lời Băng Long nói mang theo chút quỷ dị, trong lòng Hoa Liên run lên, cứ cảm thấy có vấn đề ở đâu đó. Vào lúc nàng còn đang suy tư, một luồng hơi thở không phân cao thấp với Băng Long nháy mắt đã bao phủ cả Lưu Ly đường.

    Sau khi Băng Long nhận thấy luồng hơi thở kia, chẳng những không hề căng thẳng mà ý cười trong mắt lại càng đậm hơn, “Lạc Lâm Cửu, một mình ta không phải đối thủ của ngươi, nhưng nếu là hai chúng ta thì sao.”

    Hắn vừa nói xong, Hoa Liên rốt cục cũng thấy trợ thủ mà Băng Long nói. Có điều, nàng không sao ngờ nổi, người đó nàng đã từng gặp rồi. Liệt Nam Khê, thành chủ đời thứ nhất của thành Nam Khê sơn, có thể xác định, quan hệ của ông ta với Quân Hầu không hề ít. Không ngờ tới trợ thủ của Băng Long lại là ông ta.

    “Liệt Nam Khê bái kiến tiền bối.” Liệt Nam Khê đứng cách Băng Long mấy bước, ánh mắt đã đặt trên ngọn lửa linh hồn vẫn đang nhảy nhót trong lò luyện đan.

    Ngôn ngữ của ông ta mặc dù cung kính, nhưng trong mắt lại có sự tham lam không hề che giấu. Lần trước ở Hồ Khâu, khi Lạc Lâm Cửu chỉ bằng một câu nói đã đánh lui Băng phu nhân, ông ta đã sinh ra hứng thú mãnh liệt đối với người này. Bởi vì, ông ta cảm thấy một sức mạnh linh hồn cường đại khiến cho người ta dấy lên ham muốn chiếm hữu.

    Chỉ tiếc, ông ta không phải người của Đại Hoang sơn, tin tức tra được về Lạc Lâm Cửu cũng có hạn, nếu như Băng Long không tới tìm ông ta, không nói những lời đó, hiện giờ ông ta đã không xuất hiện ở chỗ này.

    Người không vì mình, trời tru đất diệt, ở Tu Chân giới, vô luận đối phương có mạnh đến đâu, chỉ cần trên người hắn có mang vật quý thì nhất định sẽ có người dám hạ thủ với hắn. Liệt Nam Khê cũng không biết mình làm vậy có ngu xuẩn hay không, ông ta chỉ biết nếu như không lấy được thứ mình muốn, nhất định ông ta sẽ hối hận.

    “Không tệ, Băng Long, ngươi thông minh hơn ta tưởng đấy.”

    “Đa tạ khen ngợi, nếu là trước kia, cho dù có thêm hai người nữa e rằng cũng không địch lại nổi một chiêu của ngươi, có điều xưa đâu bằng nay, nếu ngươi giơ tay chịu trói, lát nữa khi động thủ, ta sẽ để Liệt đạo hữu cho ngươi được thoải mái một chút.”

    “Ta lại muốn xem xem, hai người các ngươi rốt cuộc có bao nhiêu bản lĩnh!” Thanh âm vừa dứt, lửa linh hồn của Lạc Lâm Cửu bỗng bốc lên trong lò luyện đan, dần dần, ngọn lửa linh hồn kia biến thành một người đàn ông trung niên mặc trường bào màu tím sẫm thêu rồng vàng ngũ trảo. Đây mới chính là hình dáng thực sự của Lạc Lâm Cửu, vẻ mặt ông rất nghiêm túc, giữa trán có một vết thương rất sâu, chạy dài đến đuôi mắt, khiến cho ông ấy nhìn qua có thêm vài phần dữ tợn.

    Trước khi Lạc Lâm Cửu động thủ đã bắn một luồng lửa linh hồn của ông về phía Hoa Liên, bao bọc Hoa Liên ở bên trong, sau đó bóng dáng của ba người đồng thời biến mất tại chỗ.

    Nơi này, chỉ còn dư lại Hoa Liên và Thương Tình, có điều Thương Tình hiển nhiên không thể nào phá vỡ được kết giới lấy lửa linh hồn bày ra của Lạc Lâm Cửu.

    “Hoa Liên, ngươi không muốn biết, người bạn tốt kia của ngươi bây giờ thế nào sao?” Thương Tình nhìn Hoa Liên nhắm mắt im lặng bên trong kết giới, trên mặt thoáng qua một tia cười ác ý.

    Hoa Liên không nhúc nhích, dường như hoàn toàn không quan tâm đến chuyện của Tiểu Chỉ.

    “Tuổi thọ nàng ta không nhiều, thân thể cũng rất yếu ớt, thực ra cho dù ta không ra tay thì nàng cũng chẳng sống được mấy ngày. Ta làm vậy, cũng chỉ là để giúp nàng ta thôi.”

    Nói xong, trong tay Thương Tình bỗng có thêm một tấm gương cao bằng một người, dựng trước mặt Hoa Liên. Trên mặt gương, dần dần hiện lên bóng dáng Tiểu Chỉ, cả người nàng đầy máu bị giam trong thủy lao âm u, trên gương mặt đã bị mái tóc rối che khuất một nửa, mơ hồ có thể thấy được một hình xăm màu đen.

    Tù ấn ở Tu Chân giới là một dấu hiệu cực kỳ nhục nhã. Nhìn thấy hình xăm nhức mắt kia, Hoa Liên căn bản không thể nào khống chế được tâm trạng của mình, Nghiệt hỏa cảm nhận được tâm trạng của nàng, vậy mà lại tự động vọt ra ngoài, vòng quanh cánh tay lan ra khắp toàn thân, ngọn lửa kia không có lấy một tia nhiệt độ, lại tản ra một cảm giác nguy hiểm đến cùng cực.

    Lại là ngọn lửa này. Đã từng thua thiệt một lần vì thứ này, Thương Tình đương nhiên không dám khinh thường, có điều hiện giờ, nàng ta cho rằng chỉ bằng ngọn lửa này là có thể đối phó với nàng được hay sao.

    “Ngươi có thể giết nàng thử xem.” Hai tay Hoa Liên nắm thành quyền, giọng nói lạnh lẽo.

    Thương Tình đương nhiên không cho rằng chỉ bằng một màn này Hoa Liên sẽ nóng đầu lên lao ra liều mạng với nàng ta, có điều không sao, nàng ta đã chuẩn bị rất đầy đủ, cho dù hiện giờ không làm gì được Hoa Liên, nàng ta cũng sẽ không để cho Hoa Liên được yên ổn.

    “Ta nghe nói, nàng có huyết thống nửa yêu nửa ma, ngươi nói xem, nếu ta giao nàng ra, nàng sẽ có kết quả thế nào đây?” Một Phong Chỉ không đáng để nàng ta động thủ, việc nàng ta làm, chẳng qua là để đạt được lợi ích lớn nhất mà thôi, dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là diệt trừ Hoa Liên trước.

    “Ta bảo đảm, ngươi có thể chết trước nàng.”

    “Vậy sao, ngươi làm thế nào giết ta được đây? Ngay cả Liệt Nam Khê cũng đã đứng bên phía chúng ta, ngươi cảm thấy ngươi còn có cơ hội sao? Đúng rồi, vẫn còn Niết Thiên có thể giúp ngươi, có điều hiện giờ, hắn không có thời gian mà để ý đến ngươi, ngươi vẫn nên hết hy vọng đi. Chờ đám Băng Long giết được Lạc Lâm Cửu, ta sẽ chăm sóc ngươi thật tử tế.”

    Màu sắc của ngọn lửa trên người Hoa Liên càng ngày càng tươi, mới đầu còn là màu hồng, một lúc sau, cả người nàng giống như bị bao phủ dưới một bộ khôi giáp đỏ như máu.

    Bên ngoài Nghiệt hỏa, kết giới mà Lạc Lâm Cửu bày ra vậy mà lại trở nên dao động, luồng lửa linh hồn ít ỏi kia dường như cảm nhận được một hơi thở nào đó khiến cho nó hoảng sợ, đang kịch liệt vùng vẫy.

    Những chuyện này, chỉ có Hoa Liên ở bên trong kết giới mới cảm nhận được, nếu kết giới bị phá vỡ, khả năng sống sót của nàng không được một phân. Nàng muốn áp chế Nghiệt hỏa, hiềm nỗi cơn tức giận trong lòng kia không tài nào đè nén nổi, Nghiệt hỏa vậy mà không tài nào thu hồi lại được, Hoa Liên lần đầu tiên biết được, cảm xúc tiêu cực của nàng lại có thể khiến cho Nghiệt hỏa mất khống chế.

    Cũng không bao lâu, luồng lửa linh hồn kia cuối cùng cũng tránh thoát, nhưng nó chưa kịp chạy trốn đã bị một ngọn lửa khác cuốn lấy. Sau khi nuốt lấy luồng lửa linh hồn không bằng một phần vạn mà Lạc Lâm Cửu tách ra kia, Hoa Liên có thể cảm nhận rõ ràng, trong đan điền của mình, Nghiệt hỏa bao xung quanh Nhất phẩm đài sen kia tăng lên không chỉ gấp mười lần.

    Nếu nàng muốn, nàng thậm chí có thể nâng tu vi vọt tới Yêu Soái kỳ sau. Chẳng qua là, cho dù như vậy, e là cũng không kịp.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 111: Hôm nay tha cho ngươi

    Kết giới đột nhiên biến mất đầu tiên là khiến cho Thương Tình sửng sốt một chút, nhưng rất nhanh, trên mặt nàng ta hiện lên vẻ vui mừng. Nàng ta cho rằng vì đám Băng Long đã bắt giữ được Lạc Lâm Cửu nên mới khiến cho kết giới biến mất, ai mà ngờ được tất cả những chuyện này đều là do Nghiệt hỏa trên người Hoa Liên.

    Cái gọi là phúc họa cùng tới, đại khái chính là chỉ tình huống trước mặt.

    Dễ dàng có được cơ hội này, Thương Tình lần này một câu nói thừa cũng không nói, bàn tay phất lên, không chút do dự đẩy về phía Hoa Liên. Bàn tay khổng lồ do những bông tuyết tạo thành kia dường như che lấp cả bầu trời, trơ mắt nhìn bàn tay kia đè xuống, cho dù nàng có dùng Thuấn Di thế nào cũng không thể thoát khỏi phạm vi của bàn tay này.

    “Chút thủ đoạn nhỏ này của ngươi, cất đi là vừa.” Giọng nói lạnh lẽo của Thương Tình giống như vọng từ trên trời xuống, dù quanh người Hoa Liên có Nghiệt hỏa bao bọc, nhưng Nghiệt hỏa không có nhiệt độ, không thể khiến cho thân thể cứng đơ của nàng khôi phục. Hơn nữa bàn tay kia quá lớn, Nghiệt hỏa trong cơ thể nàng chỉ có thể hòa tan một phần có hạn, không mất bao lâu, Nghiệt hỏa đã bị mạnh mẽ áp chế về cơ thể Hoa Liên.

    Hoa Liên cắn răng, lòng bàn tay lật lại, xuất hiện hai hạt châu, đó là món lợi mà nàng đã nhận được từ Ấn Thiên khi rời khỏi Kim Luân tự ——- Hủy Vân châu.

    Vật này rốt cuộc có tác dụng gì với Thương Tình hay không, trong lòng nàng cũng không chắc chắn, nhưng hiện giờ chỉ có thể đánh cược một phen. Hoa Liên không chút do dự đẩy Nghiệt hỏa xen lẫn yêu khí vào trong Hủy Vân châu, trong nháy mắt, một luồng hơi thở nguy hiểm tản ra từ lòng bàn tay nàng.

    Nàng không hề chần chừ ném Hủy Vân châu về phía Thương Tình, Thương Tình dù chưa thấy Hủy Vân châu bao giờ nhưng cũng có thể cảm nhận được, hạt châu này, đủ để đe dọa đến nàng ta.

    Bất đắc dĩ, nàng ta chỉ có thể cắt đứt pháp thuật của mình nửa chừng, tránh né Hủy Vân châu.

    Tu vi của Hoa Liên dù sao cũng chưa đủ, nếu không sao có thể để cho nàng ta tránh thoát. Mặc dù không bị thương tổn nhiều nhưng Thương Tình cũng bị làm cho một thân chật vật.

    Vốn nàng ta đã hận không thể băm vằm Hoa Liên, lại thêm lần này, lửa giận trong lòng Thương Tình căn bản không thể áp chế, sát ý trong mắt càng thêm đậm, giọng nói cũng trở nên bén nhọn hơn, “Ta không tin hôm nay không giết được ngươi!”

    Thân thể Thương Tình đột nhiên lơ lửng giữa không trung, xung quanh người hình thành từng luồng gió rét, trong gió rét còn kèm theo những lưỡi dao băng.

    Một luồng, hai luồng, ba luồng….

    Dần dần, vô số lưỡi dao băng tạo thành cột lốc xuất hiện quanh người Thương Tình, sau đó thổi quét về phía Hoa Liên.

    Chín mươi chín cột lốc, vây kín lấy Hoa Liên. Cho dù nàng có dùng Thuấn Di đi về hướng nào cũng không thể tránh được.

    “Chín chín hợp một.” Thanh âm lạnh lẽo của Thương Tình giống như lời phán xét vang dội khắp thiên địa, “Diệt hồn!”

    Mắt thấy những cột gió lốc kia đang nhanh chóng tụ về phía mình, biết rõ không thể chống đỡ được, nàng chỉ có thể đánh cược một lần.

    Hoa Liên nâng cánh tay phải vừa mới bị những lưỡi dao băng chém cho đầy thương tích lên, huyết dịch theo vết thương chảy ra, từ từ tạo thành một mũi tên trong lòng bàn tay nàng.

    Mỗi lần tu vi tăng lên, nàng đều có thể cảm nhận được, sức mạnh của huyết tiễn mà mình biến ra tựa hồ như cũng tăng lên theo, giống như đang giải trừ phong ấn vậy.

    Mũi tên mạnh thì tốt rồi, chỉ có điều không có một chiếc cung tương xứng thì có mạnh đến mấy cũng vô dụng.

    Mắt thấy khoảng cách của những cột lốc kia cách mình ngày càng gần, trước sau chưa đầy trăm thước, hơn nữa giữa các cột lốc đã hoàn toàn không còn khoảng cách, chúng đã hợp thành một, chặn tất cả đường lui của Hoa Liên.

    Hoa Liên giơ một tay lên, Nghiệt hỏa vọt ra từ cánh tay trái, dưới sự khống chế từ suy nghĩ của nàng, ngọn lửa ngưng tụ hóa thành một chiếc cung. Trong lòng nàng vui mừng, lập tức cài tên, ai ngờ dây cung vừa mới chạm phải huyết tiễn đã đứt phựt.

    Trong khoảnh khắc dây cung đứt lìa, tốc độ của những cột lốc kia không ngừng tăng lên gấp trăm lần, những lưỡi dao băng bên trong cột lốc giống như có thể cảm nhận được sự tồn tại của nàng vậy, đồng thời bay vút về phía nàng.

    Hoa Liên cũng không hoảng sợ như những gì Thương Tình tưởng tượng, vẻ mặt trái lại bình tĩnh đến mức khiến người ta thấy quái dị. Chẳng biết từ khi nào, trong lòng bàn tay nàng đã có thêm một viên đá quý màu đỏ, những vệt lốm đốm màu bạc bao bọc lấy viên đá ở giữa, giống như một lớp vỏ ngoài.

    Nếu như có người dùng thần thức tham nhập vào bên trong, sẽ phát hiện, những vệt lốm đốm màu bạc như đang phát sáng kia đang chuyển động theo một quỹ đạo nhất định.

    Quỹ đạo kia, vào thời điểm sau khi Bàn Cổ khai thiên tích địa, được gọi là Thiên đạo.

    Thiên đạo luân hồi, không ngừng không nghỉ. Sinh ra trong thời đại ấy, chỉ cần thần trí được mở mang đều sẽ được Thiên đạo che chở. Đây cũng là lý do tại sao thời đại ấy có rất nhiều kẻ mang nhục thể lại có thể trở thành Thánh nhân.

    Bởi vì bọn họ ít nhiều đều chứa một phần Thiên đạo, cho dù không có thì bản thân cũng từng lĩnh ngộ qua.

    Hoa Liên đương nhiên cũng có, Thiên đạo của nàng, toàn bộ biểu lộ trên hạt sen trong người. Vốn là năm hạt sen, giờ chỉ còn lại ba hạt, nếu không phải do Thiên đạo thiếu hụt, nàng chắc gì đã rơi vào kết cục thế này.

    Kết quả của việc vận dụng hạt sen, Hoa Liên rất rõ ràng. Có thể ngủ say bất tỉnh từ nay về sau, hoặc bắt đầu lại từ đầu tất cả, giống như năm đó….

    Nàng nhất định phải rơi vào kết cục như vậy ư? Nàng không cam tâm.

    Vào lúc Hoa Liên đang siết chặt tay phải, muốn bóp nát hạt sen kia, bên hông đột nhiên có thêm một bàn tay.

    “Ân Mạc…” Giọng nói của nàng mang theo vài phần run rẩy, có chút khó tin. Không phải hắn đang ở Trung Châu sao?

    Ân Mạc ôm nàng, không nói một câu nào, những sợi tóc tán loạn trên trán che khuất ánh mắt của hắn, không ai nhìn ra được nét mặt của hắn giờ phút này. Được hắn che chở trong ngực, đòn công kích của Thương Tình không thể mảy may đả thương đến Hoa Liên một chút.

    Khi đòn tấn công qua đi, vốn tưởng Hoa Liên đã sớm thi cốt không còn, nhưng nàng vậy mà lại không chút tổn thương nào, hơn nữa, còn xuất hiện cùng với Ân Mạc.

    “Niết Thiên,” đây là lần đầu tiên Thương Tình dùng biểu cảm lạnh như băng như vậy để nhìn Ân Mạc, “Tại sao phải cứu nàng?”

    “Chỉ cần có ta, nàng sẽ không thể chết.” Ân Mạc buông Hoa Liên ra, vẻ mặt lạnh nhạt.

    Đây là lần đầu tiên ba người thực sự đứng cùng một nơi, sự tranh đấu giữa hai nữ nhân các nàng, ngay từ đầu đã là vì Ân Mạc, chẳng qua là cho đến giờ bọn họ vẫn ngậm miệng không nhắc đến.

    “Ngươi nhớ năm đó đã đáp ứng gì với ta chứ?” Thương Tình nghiến răng, hỏi từng chữ một. Nếu như không phải có lòng kiêu ngạo của nàng chống đỡ, Thương Tình thực sự sợ mình sẽ bật khóc. Tại sao, tại sao vào lúc này, ra tay cứu nàng ta lại là Niết Thiên. Là ai cũng được, tại sao lại cứ phải là hắn?

    “Nhớ.” Ân Mạc nhìn nàng ta, gật đầu một cái.

    “Giờ ta muốn ngươi thực hiện cam kết, thù oán giữa hai chúng ta, ngươi không được phép nhúng tay vào.”

    Câu này đổi lấy sự im lặng của Ân Mạc.

    “Hừ, ngươi yên tâm, ta sẽ không chèn ép nàng, lấy thời gian Chính Ma giao chiến làm kỳ hạn, ngày cuộc đại chiến kết thúc, chính là ngày ta tìm nàng giải quyết sinh tử.”

    ”…. Được.” Ân Mạc gật đầu.

    Thương Tình bước từng bước về phía Hoa Liên, khi gần đến cạnh Hoa Liên, nàng ta đột nhiên vươn tay, vung một cái tát về phía Hoa Liên, một tiếng chát vang giòn đánh vào mặt Hoa Liên, không đau đớn, nhưng lại khiến người ta nhục nhã, “Nể mặt Niết Thiên, hôm nay tha cho ngươi.”
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 112: Mười năm quá ngắn
    Sau khi Thương Tình đi rồi, giữa hai người vẫn trầm lặng một lúc lâu. Hoa Liên cảm thấy, từ đầu tới cuối mình đã làm sai một việc. Nếu đã biết sớm muộn cũng sẽ có kết cục như vậy, tội gì phải bắt đầu cơ chứ?

    Ân Mạc không thể nào bước vào cuộc sống của nàng, thế giới của nàng, cũng giống như nàng không thể nào dung nhập vào cuộc sống của Ân Mạc vậy. Bọn họ vẫn luôn khác biệt, thứ duy nhất gắn kết hai người cũng chỉ có tình cảm mơ hồ của Ân Mạc với nàng, có lẽ cũng có thể là của nàng, nhưng, điều đó quan trọng sao?

    Chuyện này, nàng không có tư cách chỉ trích bất cứ ai, bởi vì Ân Mạc không tất yếu nhất định phải giúp nàng, vô luận chuyện này có vì ai mà thành, từ đầu đến cuối, vẫn là thù oán giữa nàng và Thương Tình.

    Thời gian quen biết giữa Thương Tình và Ân Mạc rất dài, có lẽ lúc bọn họ quen biết, nàng còn chẳng biết đang ở chỗ nào. Giữa hai người bọn họ đã từng xảy ra chuyện gì, Hoa Liên không có hứng thú, nhưng như vậy không có nghĩa là nàng sẽ không canh cánh trong lòng chuyện đó. Hoặc có lẽ, nàng đã thực sự thích Ân Mạc, cho nên mới có những tâm trạng này.

    Nàng không cần nhiều, chỉ là một lời giải thích mà thôi, nhưng Ân Mạc lại không thể cho nàng.

    “Tiểu Liên…” Khi tất cả những tình cảm trong mắt Hoa Liên đều trở nên bình lặng, lần đầu tiên Ân Mạc cảm thấy như sắp mất nàng, điều này khiến cho hắn không thể không hoảng hốt.

    “Ngươi có gì muốn nói với ta không?” Hoa Liên ngẩng đầu nhìn hắn, cười hỏi.

    Ân Mạc dõi mắt về phía nàng, trong đôi mắt u ám kia có quá nhiều tâm tình, nhưng cuối cùng, hắn vẫn một câu cũng không nói ra miệng.

    Hoa Liên đè nén nỗi thất vọng trong lòng, cuối cùng quay đầu, giãy khỏi tầm mắt nối liền của hai người, “Ta muốn yên tĩnh một mình.”

    Ân Mạc do dự một chút, gật đầu, bước ra khỏi Lưu Ly đường. Hắn vừa mới đi, lửa linh hồn của Lạc Lâm Cửu đột nhiên xuất hiện giữa không trung, không đợi nàng mở miệng đã bốc lên cuồn cuộn, Hoa Liên liền biến mất ngay tại chỗ.

    Không lâu sau khi bọn họ đi, Băng Long và Liệt Nam Khê cùng đuổi tới đây, hai người tìm cả nửa ngày cũng không thấy được hơi thở của Lạc Lâm Cửu, tức đến hỏng người phá tan cả Lưu Ly đường.

    Chân trước vừa ra khỏi Lưu Ly đường, chân sau nơi này đã bị phá hủy, Ân Mạc bất ngờ không kịp đề phòng xoay người, vừa đúng lúc nhìn thấy Liệt Nam Khê và Băng Long bước từ bên trong ra.

    Hai người kia hiển nhiên cũng nhìn thấy Ân Mạc, có điều cũng không tiến lên hỏi thăm, quay đầu bỏ đi thẳng. Ân Mạc dù chưa đủ để gây uy hiếp nhưng sư phụ của hắn cũng là một kẻ không dễ chọc, không ai lại vô duyên vô cớ mà đi chọc đến Kiến Tuệ cả.

    Hoa Liên mất tích, lần này, ngay cả Ân Mạc cũng không thể tìm được nàng. Những nơi nàng từng đi qua, Ân Mạc đều đã tìm đến, nhưng vẫn không thấy được bóng dáng của nàng.

    Cũng mất tích theo nàng, còn có cả Lạc Lâm Cửu. Bởi vì Liệt Nam Khê đã tìm thấy Khô lâu kim thân (*bộ xương khô bằng vàng) của Lạc Lâm Cửu ở Đại Hoang sơn, mà lửa linh hồn của ông lại không hề trở về vị trí cũ.

    Khô lâu kim thân xuất hiện, khiến cho Yêu tộc náo động không nhỏ, Liệt Nam Khê cuối cùng cũng không được làm chủ nhân của Khô lâu kim thân, bộ xương kia lại bị một vị lão tổ tông của tộc Khổng Tước cướp được.

    Cuộc đại chiến Chính Ma vẫn kéo dài như trước, tình hình chiến đấu ngày càng kịch liệt, thế lực ba phương cũng nhanh chóng thay đổi trong cuộc chiến này. Trong cuộc đại chiến Chính Ma này, có rất nhiều lớp người trẻ tuổi quật khởi.

    Trong đó, lấy Tề Hàn của Luân Hồi điện, Khổng Uyên con trai Khổng Tước Hoàng và Phong Biệt Tình con trai của Ma Tôn đứng đầu.

    Gần như đã chẳng ai còn nhớ đến Hoa Liên đã từng giết Ngọc Ẩn Tình, cũng thiếu chút nữa giết luôn cả Thương Tình đó. Nàng giống như một đóa phù dung, sớm nở tối tàn, đột nhiên xuất hiện, rồi lại nhanh chóng biến mất. Trong Tu Chân giới, những người giống như nàng cũng không hiếm.

    Trừ một số người ra, có rất ít kẻ còn nhớ đến cái tên Hoa Liên này, dù sao, bất tri bất giác đã qua mười năm, đủ để bọn họ quên lãng một người. Mười năm đối với tu sĩ mà nói, chẳng qua chỉ bằng một cái chớp mắt, cuộc chiến này vẫn không có ý dừng lại.

    Ma đạo lấy thực lực của bản thân mà đối đầu với hai đạo Chính Yêu, vậy mà có thể duy trì đến tận hôm nay, không thể không thừa nhận là vị Ma Tôn kia rất lợi hại. Ông ta mượn cơ hội này tập hợp các thế lực đang phân tán của Ma đạo lại, không kẻ nào dám không theo.

    Trong khoảng thời gian mười năm này, Hoa Liên hiểu rất rõ về vị Ma Tôn kia, bởi vì không ai ngờ nổi, hiện giờ nàng lại đang sống trong đại bản doanh của Ma Tu.

    Ngày đó, Lạc Lâm Cửu bị hai kẻ Băng Long và Liệt Nam Khê dùng kế làm cho trọng thương, đến cuối cùng, ông ấy chỉ theo bản năng mà đưa Hoa Liên ra khỏi thành Nam Khê sơn, về phần rốt cuộc đưa đi đâu, chính bản thân ông cũng không biết.

    Kết quả, nàng vậy mà lại vô cùng trùng hợp tiến vào địa bàn của Ma Tu, lại vừa hay bị Phong Biệt Tình nhặt về.

    Vậy nên, nàng cứ thế ở lại địa bàn của Phong Biệt Tình. Hoa Liên không biết Phong Biệt Tình đã nói gì với vị Ma Tôn phụ thân hắn, ông ta lại không hề phản đối nàng ở lại, thậm chí còn truyền dạy phương pháp tu luyện cho nàng.

    Hoa Liên cũng không hề quên giao ước bằng miệng giữa Ân Mạc và Thương Tình, mặc dù không phải do nàng chính miệng đáp ứng, nhưng nàng sẽ tuân thủ. Trên người Hoa Liên, thứ có thể dùng để đối phó với Thương Tình thì chỉ có tên Xạ Nhật. Nhưng muốn huyễn hóa ra một cây cung xứng với tên Xạ Nhật đâu có dễ như vậy. Nếu tu luyện đúng theo từng bước một, trong vòng trăm năm tuyệt đối không thể thành.

    Cho nên, nàng biết rõ công pháp mà Ma tôn dạy nàng có nguy hiểm nhất định, nhưng nàng vẫn học. Mười năm trước Lạc Lâm Cửu đã chìm vào giấc ngủ say, lửa linh hồn vẫn bám trong lò luyện đan, không có lấy một tia dao động. Dù Hoa Liên có lo lắng cho ông nhưng vẫn không dám để cho Ma tôn biết đến sự hiện hữu của ông.

    Thời gian mười năm, Hoa Liên vốn từ Yêu Soái kỳ sau đã vọt tới Yêu Vương kỳ sau. Cho dù có là tuyệt thế thiên tài cũng chưa thấy ai có thể trong vòng mười năm mà thăng liền liên tiếp ba cảnh giới. Có hôm trong lúc tán gẫu với nàng, Ma tôn đã chính miệng cam kết, nếu Hoa Liên chịu nhập Ma đạo bái ông ta làm thầy, ông ta sẽ tự mình giúp Hoa Liên hủy diệt Linh Lung cung, nhưng Hoa Liên uyển chuyển cự tuyệt.

    Mối thù của nàng, nàng chỉ muốn tự mình đi báo.

    Nửa đêm, trong U Lan điện một mảnh yên lặng. Cánh cửa sắt đen thẫm của đại điện bị người ta dùng tay đẩy ra, sau một tiếng ken két, một bóng người cao to theo ánh trăng lách người bước vào trong điện.

    Mới vừa bước vào đại điện, mùi máu tươi gay mũi đã ùa ra từ bên trong. Trong điện U Lan có một cái ao máu, bên trong chứa huyết dịch của vô số những Ma Tu cường đại từ xưa đến nay, nhưng có rất ít người có tư cách tiến vào nơi này.

    Giờ phút này, bên trên Huyết trì, một đóa sen máu đỏ tươi đang nở rực rỡ, một nữ tử khoác chiếc áo bằng lụa đen mỏng manh đang nhắm mắt khoanh chân ngồi bên trên.

    Theo sự biến hóa của thủ ấn giữa hai tay nữ tử, Huyết trì cũng dần dần từ phẳng lặng mà trở nên sôi trào. Từng luồng sương mù màu đen bay vọt lên trong huyết dịch sôi sục, dung nhập vào đóa sen huyết sắc kia.

    Đột nhiên, nữ tử ngồi trên đóa sen chợt mở mắt, một ánh lửa thoáng qua, dưới đóa hồng liên kia liệt hỏa bỗng bốc lên, đồng thời bao bọc lấy nàng.

    Sau khi ngọn lửa thiêu hủy hết những đường hoa văn màu đen trên đóa sen thì từ từ lụi dần.

    “Hoa Liên…”

    “Đột nhiên tới tìm ta, có chuyện gì vậy?” Nữ tử áo đen trên đài sen đứng dậy, trên trán còn rịn một tầng mồ hôi. Nàng, chính là Hoa Liên, giờ nếu nàng xuất hiện trở lại, sợ rằng sẽ khiến rất nhiều người kinh ngạc.

    “Bên phía Trung Châu truyền tin đến.” Phong Biệt Tình tựa vào cánh cửa, không hề bước vào phạm vi của Huyết trì.

    Hắn không phải là Huyết Tu trong Ma đạo, Huyết trì này khiến cho hắn cảm thấy không được thoải mái.

    Hoa Liên ngẩng đầu, chờ Phong Biệt Tình nói tiếp.

    “Tiểu Chỉ chết rồi.”

    Kể từ mười năm trước khi Tiểu Chỉ bị bắt đi ở thành Nam Khê sơn, chưa từng được thả ra. Mới đầu, Hoa Liên còn cho rằng là bởi vì mình, mãi cho đến khi Liệt Nam Khê xuất hiện lần đó, nàng mới hiểu được, đó là một cuộc giao dịch giữa Chính đạo và Yêu tộc.

    Hoặc có thể nói là giao dịch giữa Liệt Nam Khê và Băng Long.

    Liệt Nam Khê sao có thể dễ dàng cho phép Quân Hầu lãng phí thời gian trên người một nữ nhân nửa yêu nửa ma lại không có bất cứ giá trị lợi dụng nào, huống chi, tuổi thọ của nàng chẳng còn mấy.

    Lại thêm thân phận của Tiểu Chỉ, cùng với quan hệ của nàng và Hoa Liên, khiến cho vận mệnh của nàng ấy cứ như vậy mà bị định đoạt.

    Sau khi Hoa Liên mất tích, Thương Tình thấy không thể dùng Tiểu Chỉ để uy hiếp Hoa Liên được nữa liền nhốt nàng ấy trong Linh Lung cung, cũng không có kẻ nào phản đối.

    Ai mà ngờ được, lần từ biệt vội vã trước kia của hai người, cũng là lần từ biệt mãi mãi.

    Hoa Liên cúi đầu, trầm mặc không nói gì. Tiểu Chỉ là người bạn đầu tiên của nàng khi nàng đến với cõi đời này. Lúc nàng mắc vào phiền phức đã chạy đến tìm Tiểu Chỉ, sau đó được nàng ấy giữ lại Lưu Ly đường.

    Không biết từ bao giờ, Lưu Ly đường đã trở thành nhà của nàng, mỗi lần, theo bản năng nàng đều muốn quay lại nơi đó. Bởi vì ở đó có người mỉm cười với nàng, có người nói chuyện với nàng, có người sẽ vào lúc nàng đi ra ngoài tản bộ, cầm mai rùa mà nghiêm túc nói với nàng, hôm nay phía Nam đại hung, phải đi về phía Bắc. Người đó chính là bằng hữu của nàng.

    Nàng tu đạo, rốt cuộc là vì cái gì đây? Trơ mắt nhìn Tiểu Chỉ chết lại chỉ có thể bất lực. Nàng cuối cùng cũng chỉ là chút bụi bặm trong Thiên đạo Luân hồi, không ảnh hưởng được đến bất cứ thứ gì.

    Thực sự, rất không cam lòng.

    “Quân Hầu đâu?” Để khiến cho Quân Hầu hết hy vọng, Liệt Nam Khê thậm chí đã tự hao tổn tu vi của mình, khóa chặt tất cả mọi trí nhớ về Tiểu Chỉ, nếu tu vi của Quân Hầu không vượt qua ông ta, hắn vĩnh viễn sẽ không biết đến sự tồn tại của Tiểu Chỉ.

    Ông ta cho rằng, cho dù có một ngày Quân Hầu biết được, cũng đã là mấy ngàn năm sau, thời gian là công cụ tốt nhất để quên lãng, khi đó, có lẽ hắn cũng chẳng còn thương tâm nữa.

    “Không biết, hắn mất tích rồi.”

    “Vậy sao…” Cố tình lại mất tích vào lúc này, hắn thực sự, không còn nhớ gì cả sao?

    “Nàng định làm thế nào đây?” Phong Biệt Tình nhìn Hoa Liên, không hề che giấu cảm xúc trong mắt. Hắn thích Hoa Liên, năm đầu tiên Hoa Liên sống ở đây, Phong Biệt Tình đã nói ra rồi.

    Thậm chí Ma tôn cũng từng ám chỉ với nàng, nếu nàng lấy Phong Biệt Tình, tương lai, Ma đạo chính là thiên hạ của Phong Biệt Tình và nàng. Hoa Liên không cự tuyệt, chỉ cho Phong Biệt Tình một câu trả lời im lặng.

    Phong Biệt Tình là người thông minh, cho nên từ đó về sau không hề nhắc đến chuyện này nữa. Trong một lần hắn say rượu, Hoa Liên mới biết được những sâu xa giữa bọn họ từ miệng hắn.

    Nàng đã từng cứu Phong Biệt Tình một mạng, khi ấy, hắn mới bước vào tu hành, huyết thống nửa yêu nửa ma trong cơ thể khiến cho hắn chịu rất nhiều đau đớn, lúc bị người ta đuổi giết thiếu chút nữa chết ở Liên Hành sơn, hắn đã gặp được Hoa Liên.

    Chẳng qua là lần đầu tiên bọn họ gặp mặt là vào mùa đông, lúc đó, đúng là lúc hắn Yêu hóa, cho nên, Hoa Liên chỉ nhìn thấy một con hồ ly.

    Nếu như bọn họ gặp hình dáng thực của nhau, kết quả liệu có như thế này không? Nàng không biết, bởi vì những chuyện đã xảy ra rồi, vĩnh viễn sẽ không thể bắt đầu lại từ đầu.

    Thời gian thực ra không phải là một công cụ tốt để lãng quên, cũng có lẽ là do thời gian quá ngắn. Mười năm, nàng chẳng những không hề quên Ân Mạc, trái lại, bóng dáng của hắn lại càng in sâu hơn trong lòng nàng, phảng phất như đã dung hợp cùng với huyết mạch. Chỉ cần nàng nhắm mắt lại là đã có thể phác ra dung mạo của hắn.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 113: Bạn cũ gặp lại

    Nàng thua trong tay một người đàn ông, mười năm vẫn không thể thoát ra. Hoặc có lẽ, qua vài năm nữa nàng sẽ quên mất Ân Mạc. Dù sao, những chuyện thực sự đáng để ghi nhớ giữa bọn họ cũng chẳng có bao nhiêu.

    Nếu Thương Tình chết rồi, không còn ai gây bất lợi cho nàng, bọn họ không cần phải gặp lại nữa, nàng sẽ quên mất Ân Mạc chăng? Vấn đề này Hoa Liên đã tự hỏi mình rất nhiều lần, nhưng vẫn không có đáp án.

    “Đã rục rịch lâu như vậy, sắp khai chiến rồi đúng không?” Thanh tỉnh lại từ trong suy nghĩ của mình, Hoa Liên ngẩng đầu nhìn về phía Phong Biệt Tình. Trong U Lan điện gần như không có ánh sáng, nhưng đôi mắt của nàng lại tỏa ra hồng quang nhàn nhạt, có thể nhìn rõ ràng tất cả mọi thứ ở đây.

    Ánh mắt của Phong Biệt Tình vẫn dừng lại trên người nàng, rất nghiêm túc, nhìn nàng tựa như đang nhìn cả thế giới. Mười năm, cho đến giờ vẫn chưa từng thay đổi. Nhưng mà, nàng không thể nào đáp lại.

    “Sắp rồi, lần này phụ thân cũng sẽ tham chiến, nàng muốn đến xem không?” Vài năm gần đây, Phong Biệt Tình không chỉ có tu vi tăng lên. Hắn làm thống lĩnh một lần là làm luôn mười năm, trong đám Ma Tu có người không nhận ra Ma tôn, nhưng không có ai là không nhận ra hắn.

    Nếu tu vi của hắn tiếp tục tăng lên, Ma đạo tương lai nhất định sẽ là thiên hạ của hắn. Người này, thích hợp đứng trên vạn người. Ở cạnh Phong Biệt Tình càng lâu, Hoa Liên lại càng thưởng thức hắn. Hai người bọn họ trên bản chất là cùng một kiểu người, lý trí.

    Hoặc có là chính là vì quá mức lý trí, quá mức lãnh đạm, nên mới không thể nào đến với nhau chăng.

    “Đi, không sai biệt lắm cũng đã đến lúc phải xử lý một chuyện riêng rồi.” Nàng không muốn đợi, không muốn cứ tiếp tục như vậy. Cái chết của Tiểu Chỉ khiến cho nàng không thể nào tiếp tục bình tĩnh chờ đợi như vậy nữa.

    Giờ phút này, không khí ở Trung Châu phi thường căng thẳng. Hai phe giao chiến hơn mười năm, lần này, Kiến Tuệ hòa thượng rốt cục muốn giao thủ với Ma tôn. Ba bên Chính Yêu Ma gần như đã dốc toàn bộ lực lượng, tất cả đều tập trung về phía Trung Châu.

    Đối với nữ tử đột nhiên xuất hiện bên cạnh thống lĩnh, bên phía Ma đạo dù có người cảm thấy kỳ quái nhưng cũng không dám hỏi nhiều.

    Ngẩn người giữa đại quân Ma tu mấy ngày, chính mắt thấy sự tàn khốc của chiến tranh, trong lòng Hoa Liên đã sớm không còn gợn sóng. Thiên đạo luân hồi, sống chết do trời, ngay cả Ma tôn cũng đã nói như vậy.

    Chết rồi thực sự sẽ chết vô ích sao? Nàng không tin trời, nàng chỉ tin mình. Cho nên, mạng của nàng, phải do tự bản thân mình khống chế.

    Khi Hoa Liên ngồi trong đại trướng ngẩn người, trên bầu trời đột nhiên vọng đến tiếng sấm ầm ầm, nghe kỹ mới thấy, thì ra là có người đang nói chuyện.

    Thanh âm vừa bật ra, tu vi không đến Xuất Khiếu kỳ, chẳng phân biệt địch hay ta đều bị chấn động đến ngất đi.

    Nếu không phải nàng đang ở trong căn lều đặc biệt này, chỉ sợ ngay cả Hoa Liên cũng khó mà chống đỡ.

    Phong Biệt Tình chợt đứng dậy, sắc mặt trầm xuống, “Kiến Tuệ tới rồi.”

    Hoa Liên gật đầu một cái, theo Phong Biệt Tình bước ra ngoài. Những tu sĩ tu vi chưa đủ kia giờ phút này đều đã bị mang ra khỏi chiến trường, trừ Kiến Tuệ ra, e rằng có rất ít người vào thời điểm này mà còn có thể suy nghĩ cho những tu sĩ kia.

    Phong Biệt Tình cùng Hoa Liên đứng sau lưng Ma tôn cách đó không xa, cũng như vậy, Kiến Tuệ và Ân Mạc đứng ở phía đối diện.

    Ngoài chiến trường rộng lớn đến thế, chỉ còn lại các tu sĩ có tu vi hàng đầu đang đứng đó, sự xuất hiện của Hoa Liên và Phong Biệt Tình khiến cho không ít người chú ý đến họ.

    Phong Biệt Tình thì bọn họ đã rất quen thuộc, nhưng còn Hoa Liên, thực sự khiến cho không ít người lấy làm kinh hãi.

    Trong đó, người kinh ngạc nhất chính là Thương Tình. Ước định mười năm trước kia nàng ta cũng không hẳn nhất định muốn tuân thủ, hôm đó sở dĩ nói như vậy, chẳng qua cũng là cho có lệ với Ân Mạc mà thôi, ai ngờ, từ sau hôm đó, chưa từng thấy Hoa Liên xuất hiện, ngay cả Đại Hoang sơn cũng không ai biết được tung tích của nàng.

    Nàng ta không sao ngờ tới, khi gặp lại Hoa Liên, nàng lại đang đứng bên phía Ma Tu, hơn nữa xem ra, quan hệ với Ma tôn không hề ít.

    Gần như ngay từ lúc hai người xuất hiện trên chiến trường, ánh mắt của Hoa Liên và Ân Mạc đã chạm nhau. Không phải là cố ý tìm kiếm, mà giống như theo bản năng đã biết hắn đang ở nơi nào vậy.

    Nàng vậy mà lại có thể nhìn thấy sự khiếp sợ trong mắt Ân Mạc, chẳng lẽ nàng xuất hiện ở chỗ này khiến hắn kinh ngạc như vậy sao? Có phải hắn cho là, mình trốn đi rồi thì sẽ không xuất hiện lại nữa. Thực ra có nghĩ vậy cũng chẳng sao, dù sao chênh lệch giữa nàng và Thương Tình quá lớn. Trong lòng Hoa Liên có chút chua xót, rốt cục vẫn phải dời tầm mắt, không nhìn hắn nữa.

    “Kiến Tuệ, chúng ta cũng đã phải gần ngàn năm rồi chưa gặp nhau đúng không, ngươi vẫn khỏe chứ?” Ma tôn chắp tay đứng giữa chiến trường, xung quanh đầy những vệt máu loang lổ, những phần chân tay cụt ngủn còn sót lại cùng với mảnh vụn của đủ loại pháp bảo.

    Đế đô của nhân gian, giờ đã hoàn toàn hoang vu.

    “Vẫn ổn vẫn ổn, ở trong ngục Liệt Hỏa hơn bảy trăm năm giúp tu vi ta tăng lên không ít, còn ngươi?” Kiến Tuệ vẫy khô gầy như trước, mặc một chiếc tăng bào không vừa người lắm, hàng mi trắng thật dài rũ xuống đuôi mày, lúc cười lên ánh mắt cũng cong cong theo.

    “Ta cũng không tệ, đây là con trai ta, không tồi đúng không.” Hai người không giống kẻ địch, mà giống như là bạn cũ gặp lại. Trên thực tế, hai người bọn họ vốn là bằng hữu, có điều lập trường khác biệt, cuối cùng phải đứng ở phe đối lập mà thôi.

    Kiến Tuệ gật đầu một cái, dường như có chút cảm khái, “Có người nối nghiệp.” Có thể khiến cho Kiến Tuệ thốt ra đánh giá như vậy, Phong Biệt Tình cũng đủ khiến cho kẻ khác phải nhìn với con mắt khác.

    “Tiểu tử đứng đằng sau ngươi kia, là đồ đệ của ngươi?” Ngay từ đầu, Ma tôn đã chú ý đến Ân Mạc, Ân Mạc khiến cho ông ta có một cảm giác rất khó chịu. Đó là cảm giác khi nhìn thấy thiên địch, nhưng, tu vi của đối phương lại kém mình không chỉ một tầng, chuyện này khiến cho Ma tôn có chút khó mà chấp nhận được.

    “Đồ đệ kém cỏi, không đáng nhắc tới.” Kiến Tuệ cười cười đáp, đánh giá của ông ta khiến cho không ít kẻ trong đám Ma Tu đổ mồ hôi lạnh. Bọn họ đều đã ăn không ít thua thiệt trên tay Ân Mạc, như Ân Mạc mà còn không đáng để nhắc tới, bọn họ thật không biết cái dạng gì mới có thể cầm lên mặt bàn đây.

    “Ha ha, hòa thượng, chớ đắc ý, tương lai con ta sẽ không kém đồ đệ của ngươi đâu.”

    “A, ta chờ ngày đó đấy.” Kiến Tuệ rũ tay xuống, Phật quang sau gáy hiện lên từng vòng, cuối cùng hóa thành bảy màu, thứ Phật quang bảy màu kia gần như đã bao phủ lấy tất cả mọi người.

    Thấy tình hình này, Phong Biệt Tình vội vàng kéo Hoa Liên lui về phía sau, Ân Mạc vẫn không nhúc nhích, tầm mắt hắn dời từ trên người Ma tôn sang Phong Biệt Tình, ánh mắt phức tạp.

    “Sao vậy?” Kiến Tuệ dù không quay đầu lại cũng biết Ân Mạc chưa bỏ đi.

    ”Con nên đi rồi.” Ân Mạc giống như lẩm bẩm tự nói, lại giống như cố ý nói cho Kiến Tuệ nghe thấy.

    “Hử?”

    Kiến Tuệ mới thất thần một chút, vô số những dấu tay máu đã ập về phía ông ta, trong đó cũng có không ít huyết chưởng ấn vô tình hoặc cố ý lao về phía Ân Mạc.

    Kiến Tuệ cũng không để ý đến tình trạng của bên phía Ân Mạc, giống như hoàn toàn không quan tâm vậy, chờ những dấu tay máu bên phía ông ta bị Phật quang hòa tan xong, ông ta dùng khóe mắt liếc về phía Ân Mạc, hắn đã rời khỏi vòng chiến tự bao giờ.

    Vừa rồi Ân Mạc làm thế nào để tránh thoát khỏi những huyết chưởng ấn kia, ngay cả Ma tôn cũng không rõ, chẳng qua là ông ta chỉ muốn thử thăm dò một chút xem tình địch này của con trai mình nặng nhẹ ra sao, kết quả lại có chút bất ngờ.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 114: Ta sẽ thắng

    Rất nhanh, ánh mắt của hai người không còn dừng lại trên người Ân Mạc nữa, trực tiếp giao thủ. Những nhân vật cấp bậc như Kiến Tuệ và Ma tôn, thời điểm chiến đấu sẽ ảnh hưởng đến rất rộng.

    Cũng may xung quanh đều là các cao thủ hàng đầu của Tu Chân giới, nhiều người liên thủ bày kết giới như vậy cũng có thể bảo đảm an toàn cho tu sĩ xung quanh.

    Trong chiến trường, hiếm có người nhìn rõ được động tác của hai người, đập vào mắt chỉ toàn là những vệt sáng màu hoàng kim và màu đỏ, công kích lẫn nhau trên không trung, không ai nhường ai.

    Nếu là ngày thường, cho dù không thấy rõ, Hoa Liên cũng sẽ sinh hứng thú với những cuộc chiến đẳng cấp như thế này, nhưng còn lúc này…

    Mặc dù ánh mắt không đặt trên người Ân Mạc, nàng vẫn có thể cảm nhận được, nơi chiến trường đối diện, hắn đang nhìn nàng.

    “Hoa Liên.” Thấy dáng vẻ không yên lòng của Hoa Liên, Phong Biệt Tình gọi nàng một tiếng.

    Hoa Liên chỉ ngẩng đầu nhìn hắn một cái, cười cười với hắn, lại cúi đầu. Nhìn thấy vẻ mặt của nàng, Phong Biệt Tình chợt trầm mặc, trong lòng dâng lên một tia khổ sở, mình trước sau vẫn không thể nào thay thế được vị trí của Ân Mạc trong lòng nàng hay sao…

    Cuộc chiến Ma tôn và Kiến Tuệ kéo dài một ngày một đêm vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Lúc mới bắt đầu, hai người còn kiềm giữ lại, đến lúc sau đại khái cũng bốc hỏa lên, những kết giới kia căn bản đã không còn tác dụng.

    Có điều để phòng ngừa sức phá hoại quá lớn, hai người hết sức tự giác rời khỏi chiến trường. Đợi đến khi hai người đứng đầu đi rồi, những người khác đương nhiên cũng không rảnh rỗi, cuộc đại chiến cuối cùng này, cứ thế được mở màn.

    Trên chiến trường một mảnh hỗn loạn, Hoa Liên vẫn được Phong Biệt Tình che chở bên người, trên căn bản không có bất cứ kẻ nào có thể đến gần. Nơi này dù sao cũng không phải là chiến trường của nhân gian, thủ đoạn bắt giặc phải bắt vua nhất định là không thể dùng được, cho nên ở bên cạnh Phong Biệt Tình, trên cơ bản vẫn rất an toàn.

    Dĩ nhiên, chuyện sẽ không thuận lợi bằng một nửa những gì Hoa Liên tưởng tượng, bởi vì Băng Long cuối cùng cũng gia nhập cuộc chiến, hơn nữa, mục tiêu của hắn chính là nàng.

    Không có Kiến Tuệ và Ma tôn, Băng Long suốt một đường này căn bản không có ai có thể ngăn cản. Thực ra thì cuộc chiến này, nếu Kiến Tuệ và Băng Long liên thủ, Ma tôn nhất định sẽ không chống đỡ được đến giờ chứ đừng nhắc đến chuyện đại quân Ma đạo có thể chiếm ưu thế. Chẳng qua là, vô luận Linh Lung cung có ám chỉ thế nào, Kiến Tuệ vẫn không chịu liên thủ với Băng Long, điều này khiến cho Băng Long trước sau vẫn khúc mắc trong lòng. Hắn vốn định chờ hai người kia lưỡng bại câu thương, mình đi chiếm lợi, ai ngờ lại thấy Hoa Liên ở chỗ này.

    Lần trước, hắn và Liệt Nam Khê đuổi giết Lạc Lâm Cửu thất bại, lửa linh hồn của Lạc Lâm Cửu đã mang theo Hoa Liên cùng nhau mất tích, tìm được nàng cũng đồng nghĩa với việc tìm được ngọn lửa linh hồn khổng lồ vô tận kia.

    Lạc Lâm Cửu có phải thiên tài tuyệt thế hay không, có thể trong mấy ngàn năm ngắn ngủi, tu luyện linh hồn của mình thành hỏa hồn, thực lực hiển nhiên quá rõ ràng. Nếu không phải xảy ra những chuyện kia, hắn làm sao có thể để mặc mình lấn lướt.

    Chỉ cần lấy được lửa linh hồn của hắn, ba đạo thiên kiếp còn lại đối với Băng Long mà nói căn bản chẳng còn gì khó khăn. Thành tiên, cũng chẳng phải chuyện xa vời.

    Băng Long suốt chặng đường thế không thể chặn, những Ma đế hộ vệ bên cạnh Phong Biệt Tình căn bản không có cơ hội xuất thủ đã bị cố định.

    Cho dù là lúc đối mặt với Băng Long, Phong Biệt Tình vẫn không lộ ra bất cứ vẻ khiếp sợ nào, hắn chắn trước người Hoa Liên, nhìn thẳng vào Băng Long, “Các hạ tốt nhất nên rời khỏi nơi này.”

    “Tiểu bối, ngươi yên tâm, ta không tìm ngươi gây chuyện, giao nàng ra đây, ta lập tức đi.”

    Bên cạnh Phong Biệt Tình đương nhiên sẽ không chỉ có vài thủ vệ Ma đế, chẳng qua là, người Ma tôn phái đến bảo vệ hắn tu vi không bằng Băng Long, đánh nhau căn bản không thể lấy được lợi thế gì, hơn nữa, người Băng Long nhắm vào không phải hắn, người bảo vệ hắn căn bản sẽ không động thủ. Băng Long vì biết điểm này nên mới xuất hiện ở đây.

    Về phần Yêu tộc, Hoa Liên căn bản chẳng thế trông cậy được vào. Kể từ khi nàng rời khỏi Đại Hoang sơn, xuất hiện ở bên phía Ma Tu này đã nói lên, quan hệ giữa nàng và Yêu tộc đã hoàn toàn cắt đứt.

    “Ngươi…” Phong Biệt Tình còn chưa nói dứt lời đã bị Hoa Liên giơ tay chặn lại.

    Hoa Liên tiến lên phía trước hai bước, đứng trước mặt Băng Long, trên mặt mang theo nụ cười nhàn nhạt, “Ta biết ngươi muốn gì, chẳng qua là thứ ngươi muốn, giờ không có ở trên người ta, cõi đời này cũng chỉ có mình ta biết ông ấy ở đâu.”

    Băng Long là người thông minh, Hoa Liên đã nói đến vậy, hắn đương nhiên hiểu được ý tứ trong đó. “Ngươi muốn gì?” Băng Long nhíu mày.

    “Ta và Thương Tình trước đây đã có giao ước, không bằng chúng ta đánh cược một lần.”

    “Ngươi muốn đánh cược thế nào?”

    “Nếu ta thắng nàng, giao mạng của nàng cho ta, ngươi không được phép có ý đồ với sư phụ ta nữa. Nếu ta thua, mạng của ta, mạng của sư phụ ta sẽ giao cho ngươi.” Giọng nói của Hoa Liên trước sau vẫn gió thoảng mây bay, tựa hồ như căn bản không phải đang nói về mạng của mình mà là thời tiết vậy.

    Lần đầu tiên Băng Long ngẩng đầu nghiêm túc nhìn Hoa Liên một cái, trầm ngâm chốc lát rồi gật đầu một cái, “Được, ta sẽ đồng ý với ngươi.”

    Vài năm nay, bởi vì Thương Tình, hắn đối với tính tình của Hoa Liên cũng có vài phần quen thuộc, nếu nàng đã lên tiếng, tất nhiên là đã nắm chắc, có điều không biết nàng rốt cuộc có con bài chưa lật nào mà dám tin chắc là mình có thể thắng Thương Tình.

    “Lấy nguyên thần bổn mạng xin thề, nếu Hoa Liên ta bại bởi Thương Tình, sẽ giao hỏa hồn của gia sư Lạc Lâm Cửu cho Băng Long, cam nguyện chịu khổ trăm kiếp!”

    “Lấy nguyên thần bổn mạng xin thề…”

    Sau khi Hoa Liên và Băng Long hạ lời thề, trên trời buông xuống hai luồng kim ấn, xông thẳng vào giữa trán hai người. Có Thiên đạo ước thúc, cho dù Băng Long có muốn đổi ý cũng tuyệt đối không có khả năng.

    “Ba ngày sau, ta chờ ngươi ở đây.” Băng Long nói xong, không buồn quay đầu lại mà xoay người bỏ đi.

    Hoa Liên nhìn bóng lưng của Băng Long, trên mặt trước sau vẫn không để lộ ra bất cứ tâm trạng nào.

    “Hoa Liên.”

    “Ta sẽ thắng.” Hoa Liên quay đầu nhìn về phía Phong Biệt Tình mỉm cười, “Ta nhất định sẽ thắng.”

    Phong Biệt Tình nhìn nàng, hồi lâu, trên mặt lộ ra một nụ cười, “Ta tin nàng.”

    Mặc dù Băng Long không còn tham gia vào chiến trường nữa nhưng hai phe vẫn không phân thắng bại như trước, chỉ có thế tiếp tục đánh cho đến khi người đứng đầu hai bên xuất hiện mới ngưng.

    Phong Biệt Tình phải chỉ huy đại cục, Hoa Liên quay về đại bản doanh trước, một mình ngồi trong quân trướng của thống lĩnh, trên mặt có vẻ mệt mỏi hiếm thấy.

    Không ai biết, mười năm qua rốt cuộc nàng đã trải qua những ngày tháng ra sao, không ai biết, nàng rốt cuộc làm thế nào để dùng thời gian mười năm ngắn ngủn, tu luyện đến Yêu Vương kỳ sau. Không ai biết, để không cho Ma khí xâm nhập vào đài sen của mình, nàng phải dùng Nghiệt hỏa để thiêu đốt chính mình trong đau đớn.

    Tất cả, chỉ là vì ba ngày sau.

    Thực ra thì suy ngẫm một chút, thực sự không đáng. Nhưng, đời này, luôn có những tín niệm mà mình không thể nào buông tha. Tiểu Chỉ chết rồi, bất kể đến cùng là có phải bị nàng liên lụy hay không, mối thù này, không thể không báo. Rốt cuộc là vì Tiểu Chỉ, hay là vì chính mình, thậm chí bản thân Hoa Liên cũng không thể phân biệt rõ ràng, nàng chẳng qua chỉ đang đi theo đạo của mình mà thôi.

    “Ân Mạc, nếu như là ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?” Hoa Liên lẩm bẩm tự nói.

    “Đừng đi.” Khi giọng nói quen thuộc vang lên từ phía sau, Hoa Liên thiếu chút nữa cho rằng mình đã nghe lầm. Hắn tới, chỉ để nói những lời này?

    Hoa Liên không quay đầu lại, cũng không muốn biết, hắn xuất hiện ở đây bằng cách nào, bởi vì những lời hắn nói đã khiến nàng không còn bất cứ mong chờ gì.

    Hắn bảo nàng đừng đi, hắn lại bảo nàng đừng đi! Móng tay bén nhọn găm vào thịt, dường như không còn bất cứ tri giác nào, Hoa Liên rũ mắt xuống, nỗi đau sắc bén trong lòng khiến cho nàng không sao thốt nên thành lời.

    “Nếu ta nhất định phải đi thì sao?”

    ”… Hoa Liên, nàng nhập ma rồi.” Hồi lâu, Ân Mạc mới mở miệng. Trong thanh âm của hắn có sự thương tâm không tài nào che giấu.

    Kết quả vốn không nên như vậy, nếu như tất cả đều giống hắn dự đoán. Chẳng qua là, khi hết thảy những buồn vui hờn giận của hắn đều thay đổi vì nàng, tất cả đã định sẵn sẽ lệch khỏi quỹ đạo.

    Nàng không muốn đi theo con đường hắn đã dọn sẵn, nàng không muốn bị người khác thao túng. Mình buông tay, cuối cùng lại đẩy nàng đi theo con đường này.

    “Ta thế nào, có can hệ gì đến ngươi sao?”

    “Đừng đi, được không?” Ân Mạc không trả lời câu hỏi của nàng, chỉ ôm lấy nàng từ phía sau. Hơi thở thuộc về hắn bao bọc lấy Hoa Liên, rõ ràng đã lâu rồi không gặp, nhưng nàng vẫn không thể nào quên tất cả những gì liên quan đến hắn, ngay cả hơi thở của hắn… cũng không thể nào quên.

    Nếu như Ân Mạc trước sau vẫn không thay đổi, giữa bọn họ, có phải đã không xuất hiện nhiều vấn đề như vậy đúng không. Nếu vậy, hắn cũng sẽ không do dự với nàng, mà nàng cũng sẽ không trước sau vẫn ôm nỗi mong chờ.

    Rõ ràng đã tự nhủ với lòng mình vô số lần, trên người nam nhân này có quá nhiều bí mật, có những câu chuyện mà mình không hề biết, cho dù thân thể có gần gũi đến đâu, trái tim trước sau vẫn có khoảng cách, mà nàng lại không thể chịu nổi thứ khoảng cách này.

    Cuối cùng, Hoa Liên vẫn lắc đầu một cái, nhẹ nhàng đưa tay đẩy ra, “Nếu ta thắng, nói cho ta biết ngươi là ai, được chứ?”

    ”… Được.”

    Ngay cả bản thân Hoa Liên cũng không biết, tại sao mình cứ nhất định phải cố chấp như vậy, sau khi biết được thân phận của Ân Mạc, nàng rốt cuộc nên lựa chọn thế nào. Nàng chỉ biết là, ba ngày sau, tất cả sẽ hoàn toàn thay đổi.

    Ân Mạc có thể ngăn cản nàng, nhưng hắn không làm. Giống như có một số việc, biết rõ kết quả không như mình muốn nhưng vẫn cứ làm.

    Ba ngày, cuộc đại chiến Chính Ma này đã gần đến hồi kết. Ma tôn và Kiến Tuệ hòa thượng đều bị trọng thương, cũng coi như là đánh ngang tay. Chỉ là sau khi hai người rời đi rốt cuộc đã đến nơi nào, thương thế của bọn họ rốt cuộc làm sao mà có, không có bất cứ ai biết.

    Điều này khiến cho đám người vẫn rục rịch kia trở nên an phận lại, không ai dám thăm dò giới hạn cuối cùng của hai vị này, cho nên cuộc chiến này không có lấy một lời tranh cãi mà kết thúc, về phần ai thua ai thắng, đã không còn ý nghĩa nữa rồi.

    Vài năm nay, Chính Ma Yêu ba đạo tiến hành một cuộc thanh tẩy triệt để, Ma tôn mạnh mẽ trở lại, Ma đạo vùng dậy đã là chuyện bất cứ kẻ nào cũng không thể ngăn cản, như vậy là đủ rồi.

    Không biết là ai cố ý tuyên truyền, trận chiến của Hoa Liên và Thương Tình lại gây nên chấn động không nhỏ. Thân phận của Thương Tình đương nhiên là không kẻ nào không biết, tu vi của Hoa Liên mặc dù không bằng nàng ta, nhưng từ khi xuất đạo đến giờ đã mang theo sắc thái truyền kỳ, ngắn ngủi vài chục năm, tu vi có thể lên đến bậc này, rất xứng với bốn chữ kinh thế hãi tục.

    Hoa Liên đã từng khiến Thương Tình trọng thương, chuyện này, khiến cho bọn họ không thể không đoán mò về thực lực của Hoa Liên một lần nữa. Cũng vì vậy, cho nên cuộc đánh cược trên cơ bản chỉ liếc một cái đã có thể nhìn ra thắng bại này lại dẫn đến vô số tranh luận, khiến cho vô số người tò mò.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 115: Tổ Long ấn

    Giữa chiến trường, Hoa Liên mặc một chiếc áo đỏ, dưới chân nàng hư ảnh của một đóa sen mở ra khép lại, nơi đầu nhọn của cánh hoa, Nghiệt hỏa bùng lên lập lòe. Đối diện nàng, Thương Tình chậm rãi bước ra, mỗi khi bước một bước, dưới chân lại tràn ra một mảng băng. Trên mặt băng, từng đóa Băng Hồn hoa to bằng miệng chén đua nhau nở rộ.

    Sau khi Thương Tình đứng lại, băng dưới chân nàng ta giống như được ra lệnh, điên cuồng lan ra khắp chiến trường, rất nhanh, trừ khoảnh đất có đóa sen dưới chân Hoa Liên ra, tất cả mọi nơi đều tràn ngập Băng Hồn hoa.

    Nhìn thấy cảnh này, Ma tôn đứng một bên xem chiến không nhịn được mà nhíu mày, “Thương Tình này, không tệ.”

    Có thể khiến cho ông ta phải thốt ra như vậy, không chỉ là vấn đề không tệ nữa. Phong Biệt Tình vẫn đứng bên cạnh Ma tôn hừ lạnh một tiếng, mặt vẫn không chút thay đổi.

    “Tiểu tử, ngươi yên tâm, là của ngươi thì không ai cướp đi được.” Ma tôn lại liếc qua Phong Biệt Tình, trong lời có ý.

    Trên chiến trường, hai người bốn mắt nhìn nhau, Hoa Liên lạnh nhạt mở miệng, “Tiểu Chỉ là do ngươi giết.”

    Thương Tình cũng chẳng phủ nhận, ánh mắt nhìn Hoa Liên mang theo vài phần mỉa mai, “Sao hả, muốn báo thù cho nàng ta? Chỉ bằng ngươi?” Giọng nói của Thương Tình trước sau vẫn lạnh như băng, còn mang theo mùi vị cao ngạo.

    ‘Một mình ta là đủ rồi.” Lúc nói chuyện, một ngọn lửa đỏ như máu bốc lên từ lòng bàn tay nàng, từ từ bao quanh cánh tay trái của nàng. Ngọn lửa ngay cả Yêu Hoàng cũng phải kiêng kỵ kia, đối với nàng lại không có nửa phần đe dọa.

    Ngọn lửa theo ý niệm của Hoa Liên hóa thành một cây cung, mà trên một bàn tay khác của nàng lại đang cầm một mũi tên do Nghiệt hỏa hóa thành. Nàng tu luyện mười năm, trong mười năm này, chủ yếu nhất chính là tu luyện Nghiệt hỏa. Giờ nàng đã tu luyện ra nhị phẩm đài sen, Nghiệt hỏa trong cơ thể càng tăng gấp bội lần, hiện nay, đóa hồng liên trong cơ thể cùng Nghiệt hỏa mới coi như đã thoáng dung hợp với nhau.

    Mũi tên do Nghiệt hỏa ngưng tụ thành, mặc dù uy lực không cao nhưng vừa hay lại có thể khắc chế Thương Tình. Hoa Liên không lãng phí chút thời gian nào, trực tiếp gài tên bắn cung.

    Sau khi thấy động tác của Hoa Liên, Thương Tình hừ lạnh một tiếng, hai tay kết ấn, bởi vì tốc độ trên tay cực nhanh, nếu chỉ dùng mắt thường mà xem thì chỉ có thể nhìn thấy toàn hư ảnh giữa đôi bàn tay nàng ta.

    Sau khi ấn ký kết thành, hai tay nàng ta nhấc lên, một khối Băng ấn có phạm vi trăm trượng cứ thế ngưng kết giữa không trung, bổ xuống người Hoa Liên.

    “Có thể biến hóa thuật pháp hệ Băng đến mức này, ngàn năm sau, Thương Tình chắc sẽ là người đầu tiên thành tiên trong thế hệ này.” Câu này của Kiến Tuệ là nói với Ân Mạc đang đứng một bên. Kỳ quái là, Thương Tình và Ân Mạc vốn là cùng một thế hệ, mà câu nói này của Kiến Tuệ hòa thượng lại mơ hồ gạt Ân Mạc ra.

    Ân Mạc chắp tay đứng bên cạnh Kiến Tuệ, mái tóc đen bị gió thổi tung, trên ngón tay hắn quấn một sợi tơ vàng, chính là sợi tơ dùng để buộc tóc.

    Từ đầu đến cuối hắn không hề mở miệng, thoạt nhìn cũng không giống như có ý giúp đỡ.

    “Ta còn tưởng sư bá tổ sẽ coi trọng Hoa Liên hơn kia đấy.” Ấn Thiên hòa thượng, trụ trì Kim Luân tự đứng bên kia Kiến Tuệ cười híp mắt nói.

    Vốn trước hắn cũng không cần đến, trận cuối cùng này là Kiến Tuệ xuất chiến, hắn là trụ trì dù sao cũng nên tới, cho nên Ấn Thiên hòa thượng liền cho phân thân tới trước, ai ngờ chưa quay về chùa đã gặp được một trận này.

    “Hoa Liên này… đáng tiếc.” Kiến Tuệ lắc đầu.

    “Không có gì đáng tiếc hết.” Ân Mạc đột nhiên tiếp lời, khiến cho hai người đứng bên cạnh sửng sốt một lúc, hắn hình trong lời có ý… Hai vị này đều biết, Ân Mạc để ý đến chuyện của Hoa Liên thế nào, hôm nay cứ vậy mà để cho nàng và Thương Tình quyết đấu sinh tử, hình như có chút không ổn cho lắm.

    “Hay!” Đúng vào lúc Ấn Thiên đang định nói gì đó, bên phía Yêu tộc không biết là ai bỗng hô lên một tiếng, Ấn Thiên quay đầu, vừa hay nhìn thấy khối băng ấn kia của Thương Tình chạm phải mũi tên của Hoa Liên.

    Tình huống trong dự kiến không hề phát sinh, khối băng ấn kia lại bị mũi tên bắn thủng, lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy từ từ tan chảy. Ấn Thiên căn bản không tài nào tưởng tượng nổi, một mũi tên do Yêu Vương bắn ra lại có thể hóa giải đòn tấn công của tu sĩ Hóa Thần kỳ. Loại tỷ thí cách biệt một tầng cấp bậc thế này mà lại xuất hiện tình huống như vậy, cho dù Hoa Liên có thắng Thương Tình hay không, mạng của nàng, nhất định có thể giữ lại.

    Chỉ bằng một chiêu này thôi, Hoa Liên đã là một món hàng đáng để tranh giành.

    Kiến Tuệ âm thầm gật đầu, thầm nghĩ nếu mình cũng tu luyện thuật pháp hệ hỏa, chưa biết chừng ông ta đã ra tay đoạt lấy Hoa Liên rồi. Mũi tên mà Hoa Liên dùng lửa huyễn hóa ra kia, uy lực của nó đơn giản đã khiến cho người ta rợn cả người! Tu vi của nàng mới chỉ đến Yêu Vương kỳ sau mà thôi, nếu tăng lên một tầng nữa, có phải ngay cả đám lão quái Độ Kiếp kỳ cũng phải kiêng kỵ không?

    Dĩ nhiên, sở dĩ lại xuất hiện tình huống như vậy cũng chỉ là vì Hoa Liên vừa hay đụng phải Thương Tình mà thôi, tu vi của Thương Tình đủ cao, thuật pháp hệ băng vô cùng lợi hại, đáng tiếc ở chỗ nàng ta lại đụng phải Hoa Liên có thể khống chế Nghiệt hỏa.

    Nghiệt hỏa là gì, đó là thứ lửa đã nổi danh lừng lẫy từ tận viễn cổ Đại Hoang, không kẻ nào dám chạm vào. Mặc kệ ngươi là Thánh nhân hay là Đại Vu, muốn chết thì cứ nhảy vào Nghiệt hỏa, bảo đảm xong hết, cái gì mà chuyển thế hồi sinh, đó chỉ là người ngốc nói mơ mà thôi.

    Thương Tình vốn định dùng một chiêu quyết thắng, không ngờ mình lại khởi đầu bất lợi, ngay chiêu đầu tiên đã bị Hoa Liên khắc chế sít sao, lửa trong lòng nàng ta cũng dần dần bốc lên.

    Nếu là ngày thường, Thương Tình nhất định sẽ không như vậy, nhưng trước mặt là Hoa Liên, người đã khiến cho nàng ta phải uất nghẹn hơn mười năm. Rõ ràng tu vi hai người chênh lệch khổng lồ lại nhiều lần để nàng trốn thoát, Thương Tình sao có thể không bốc hỏa.

    “Ta xem ngươi còn trò gì nữa!” Lần này, Thương Tình vận dụng thuật pháp, còn lấy ra một khối bảo thạch hình thoi màu lam. Lúc nhìn thấy khối bảo thạch kia, ngay cả sắc mặt của Kiến Tuệ và Ma tôn cũng biến đổi.

    Vật báu trấn cung của Linh Lung cung, tiên khí hạ phẩm, Cực Băng Ngọc, cho dù là công kích hay phòng ngự cũng đều vô cùng đáng sợ. Bọn họ không sao ngờ nổi, để đối phó với một Hoa Liên nhỏ bé, Thương Tình lại dùng đến cả tiên khí.

    “Thương Tình, đồ tiện nhân nhà ngươi có thể vô sỉ hơn nữa được không hả?’ Bên phía Yêu tộc lại vọng đến một tiếng gào rú, có điều người kia còn chưa dứt lời, hình như đã bị ai đó che miệng lại, chỉ còn tiếng ô ô.

    Ấn Thiên và Kiến Tuệ nhìn qua bên kia, thấy Khổng Tước Hoàng mặt đầy áy náy gật đầu với họ một cái, khuỷu tay còn đang kẹp chặt con trai ông ta.

    “Vậy mà lại có thể khiến cho Linh Lung cung chủ dùng đến tiên khí, xem ra mặt mũi của ta thực đúng là không nhỏ.” Hoa Liên cười lạnh, ngón tay điểm giữa hư không một cái, trên đầu ngón tay xuất hiện một tia máu, nàng liền theo tia máu kia vẽ ra trên không trung một nửa ấn ký.

    Nàng vươn tay siết chặt, thu ấn ký vào trong lòng bàn tay, trong lúc huyết quang lóe lên, một mũi tên máu xuất hiện giữa hư không. Theo tu vi tăng lên, đối với huyết tiễn trong cơ thể, Hoa Liên đương nhiên cũng hiểu biết hơn chút ít. Dùng máu của nàng đúng là có thể ngưng tụ thành huyết tiễn, nhưng thân thể của nàng không thể chịu đựng được quá lâu. Có điều nếu dùng ấn ký này gọi huyết tiễn ra thì lại có thể tùy ý khống chế, mặc dù với tu vi của nàng hiện giờ chỉ có thể bắn ra ba mũi tên nhưng sẽ không tạo thành phản phệ với cơ thể như trước kia.

    Bất quá bây giờ nàng cũng chỉ có thể vẽ ra một nửa ấn ký, nửa còn lại không sao lĩnh ngộ được.

    “Đó là thứ gì?” Mọi người đứng đây mặc dù vô cùng muốn nhìn cho rõ ấn ký mà Hoa Liên vẽ ra, nhưng lại phát hiện, ánh mắt vừa rời khỏi ấn ký kia sẽ hoàn toàn quên lãng, cho dù là ai cũng không nhớ nổi ấn ký vừa nhìn thấy rốt cuộc có hình dạng thế nào.

    Chỉ có Ân Mạc là khóe miệng hơi nhếch lên, “Vậy mà đã lĩnh ngộ được Tổ Long ấn rồi….”

    “Cái gì?” Kiến Tuệ liếc nhìn Ân Mạc, cảm thấy hình như hắn bĩnh tĩnh quá mức.

    “Không có gì.” Ân Mạc lắc đầu, vẫn nhìn về phía Hoa Liên.

    Thương Tình dường như cũng cảm thấy mũi tên mà Hoa Liên vừa gọi ra mạnh hơn mũi tên vừa nãy không chỉ một chút, nàng ta không nhịn được mà thầm mắng trong lòng Hoa Liên gặp may, lại học được những chiêu thức có uy lực cường đại như vậy.

    Tuy nói như vậy, nhưng Thương Tình vẫn không thừa nhận mũi tên trong tay Hoa Liên thực sự có thể phá vỡ tiên khí của nàng ta. Trong miệng Thương Tình không ngừng tuôn ra chú ngữ, Cực Băng Ngọc trong tay nàng tản mát ra từng luồng lam quang nhu hòa, lam quang tràn đến đâu, tất cả mọi thứ đều hóa thành bông tuyết.

    Mắt thấy ánh sáng xanh kia sắp bao phủ Hoa Liên, nơi đáy đài sen dưới chân Hoa Liên đột nhiên bốc lên Nghiệt hỏa, vậy mà lại mạnh mẽ cản lam quang lại.

    Chẳng qua là uy lực của Nghiệt hỏa dù sao so ra cũng vẫn kém tiên khí, nơi đáy đài sen đã có một chút bông tuyết ngưng kết, có điều tốc độ ngưng kết cực kỳ chậm.

    Hoa Liên cài tên, nhưng không thả tay ra luôn, sau khi yêu khí toàn thân đều tụ lại nơi lòng bàn tay nàng, mũi tên máu đầu tiên rốt cục cũng được bắn ra.

    Tên bắn ra, tạo thành một vệt máu, bắn thẳng về phía ngực Thương Tình. Ánh sáng xanh kia vậy mà lại không cản nổi mũi tên đó, dưới ánh mắt kinh ngạc của vô số người, lam quang vỡ vụn từng tầng một, cho đến tầng cuối cùng.

    Không để cho Thương Tình kịp xả hơi, mũi tên thứ hai đã bắn ra ngoài theo.

    Trơ mắt nhìn mũi tên kia bắn về phía ngực mình, rõ ràng nhìn thấy rõ quỹ đạo, rõ ràng chỉ cần lách mình qua là có thể tránh được, nhưng nàng ta lại không tài nào nhúc nhích nổi.

    Trên mũi tên kia, có một luồng uy áp kinh khủng mà nàng ta chưa bao giờ nếm thử, hơi thở uy áp cười đại từ hồng hoang thái cổ tản mát ra khiến cho nàng ta không thể ngọ nguậy dù chỉ một chút.

    Thấy tình hình này, Băng Long nheo mắt lại, rốt cục vẫn phải ra tay.

    Khi hắn tiến vào phạm vi uy áp, cũng rất sững sờ, nhưng để bảo vệ tính mạng của Thương Tình, hắn hiển nhiên không thể cố kỵ quá nhiều, lời thề có thể phá, Thương Tình thì không thể chết được.

    Một tay Băng long chặn trước mũi huyết tiễn kia, mũi tên máu xuyên thủng qua lòng bàn tay hắn, không tiến thêm tấc nào nữa.

    Vốn Hoa Liên cũng chẳng trông chờ vào lời thề giữa hai người, không ngờ Băng Long lại ra tay vào đúng lúc này. Mắt thấy Thương Tình sắp chết dưới mũi tên của mình, giờ lại bị kẻ khác cản lại, lửa giận trong lòng nàng hoàn toàn không thể ức chế, chỉ cảm thấy trong đầu vang lên một tiếng ầm ầm, giống như có thứ gì đó đang vọt ra.

    “Dám cứu nàng, hai người các ngươi cùng đi chết đi!” Hai tròng mắt của Hoa Liên chẳng biết từ lúc nào đã biến thành màu đen tuyền, hoàn toàn không có lấy một tia sáng, con ngươi hóa thành hình thoi, chẳng khác nào loài dã thú.

    “Bị nhập?” Ma tôn nhíu mày một cái, mặc dù ông ta không nhìn ra sự biến hóa lúc này của Hoa Liên nhưng lại có thể cảm nhận được hơi thở hoàn toàn khác biệt trên người nàng.

    Cho dù là ông ta, cũng cảm thấy giờ phút này Hoa Liên vô cùng nguy hiểm.

    Không riêng gì con ngươi, trên người nàng cũng tràn ra vô số những hoa văn màu đen, ngay cả đài sen dưới chân cũng bị những hoa văn màu đen từ từ xâm chiếm.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 116: Nàng chính là chúng sinh

    “Quả nhiên là nhập ma.” Kiến Tuệ hòa thượng tiếc hận lắc đầu, lúc ông ta tỷ đấu với Ma tôn, đã từng nhắc qua muốn Ma tôn bỏ qua cho Hoa Liên. Ai ngờ Ma tôn lại nói Hoa Liên tự nguyện sa vào Ma đạo, trước mắt xem ra, chưa hẳn là giả.

    “Chẳng lẽ là nhập ma?” Thấy hơi thở trên người Hoa Liên càng trở nên mãnh liệt hơn, Ma tôn mới mơ hồ có thể cảm nhận được, đó đích xác là Ma khí thuần khiết.

    Hoa Liên vẫn tu luyện dưới sự quan sát của ông ta, tuyệt đối không thể bị kẻ khác đoạt thân hay nhập thân. Hơn nữa bộ công pháp ông ta đưa ra khi tu luyện kia cũng sẽ khiến cho Hoa Liên vô tình mà nhập ma, nàng có thể kiên trì mười năm trời đã là không dễ dàng rồi.

    Có điều, trạng thái nhập Ma này của Hoa Liên, thực sự khiến cho Ma tôn sợ hết hồn.

    “Để thắng Thương Tình mà chấp nhận sa vào Ma đạo, chấp niệm của Hoa Liên này thực quá mạnh!” Khổng Tước Hoàng cũng không nhịn được mà thở dài, nếu ngày đó ông ta giữ Hoa Liên lại, chắc trong vòng trăm năm tới, Yêu tộc sẽ xuất hiện một nhân vật tuyệt đại xinh đẹp. Đáng tiếc, thực sự là rất đáng tiếc, sớm biết có ngày hôm nay, khi xưa thà đắc tội với Linh Lung cung cũng không thể để cho nàng đi, giờ thì hời cho Ma tôn rồi.

    Hoa Liên dĩ nhiên là không biết các vị lão Đại các phe đang suy nghĩ gì trong lòng, nàng chỉ muốn khống chế được thân thể mình, nhưng luồng sức mạnh khổng lồ không biết vọt từ nơi nào tới khiến cho nàng không tài nào chống cự. Luồng sức mạnh kia dường như thực sự không muốn tổn thương nàng, cũng không có ý định chiếm lấy thân thể nàng, Hoa Liên thậm chí còn có cảm giác, sức mạnh này, vốn chính là của mình, có điều nàng chưa bao giờ cảm nhận được mà thôi.

    Rốt cuộc mình sao lại có được sức mạnh này? Trong đầu Hoa Liên một mảnh hỗn loạn, trong đống hỗn loạn đó, bóng dáng màu trắng kia lại càng thêm rõ ràng, bóng dáng ấy như đã khắc sâu trong tâm trí nàng, từ thuở viễn cổ đã tồn tại.

    Là Ân Mạc, nhất định là Ân Mạc không thể nghi ngờ. Cho dù người kia không hề xoay người, Hoa Liên vẫn có thể xác định. Nhưng bóng dáng của hắn tại sao lại ở trong đầu nàng, hắn rốt cuộc là ai? Hắn tiếp cận nàng, là có mục đích gì?

    Vốn cho rằng lai lịch của Ân Mạc không nhỏ, giờ nhìn lại, thế này đâu phải chỉ là không nhỏ. Nàng sinh ra từ Hồng Hoang, ý thức khi đó cũng đã hình thành, bóng dáng kia, đương nhiên là đã tồn tại từ khi nàng còn chưa khai khiếu, nói cách khác, trước đó, bọn họ cũng đã gặp nhau rồi.

    Trong lòng Hoa Liên rất rối loạn, nhưng lại không nghĩ sẽ lấy được bất cứ đáp án nào từ miệng Ân Mạc. Nàng sợ, không phải sợ Ân Mạc sẽ làm gì mình, mà là sợ hết thảy đều là giả.

    Phật tổ phổ độ cho chúng sinh, lại vĩnh viễn sẽ không chỉ từ bi với riêng một người, nàng không tin mình sẽ khác biệt.

    Người ngoài đương nhiên không thể nào biết được suy nghĩ của Hoa Liên lúc này, nhưng trong mắt bọn họ, Hoa Liên đích thị là nhập ma không thể nghi ngờ, hơn nữa còn có khuynh hướng khống chế được ma tính.

    Nếu là ở chỗ khác, sợ rằng Chính đạo đã đồng loạt xông lên, bóp chết mầm non Ma đạo tương lai này. Nhưng giờ có Ma tôn ở đây, cả đám Ma tu cũng đang nhìn chằm chằm, cho dù Băng Long có ra tay cũng không ai dám giúp hắn.

    Giúp hắn đối phó với Hoa Liên chính là đi tìm cái chết, đám người này tu luyện cả ngàn năm, sớm đã thành tinh, ai mà không nhìn ra được ý tứ của Ma tôn thì kẻ đó chính là đồ ngu.

    Dĩ nhiên, thực ra bọn họ cũng không biết, cho dù là Ma tôn thì cũng có lúc tính sai, bởi vì ông ta cũng chỉ là một Ma tôn của nhân gian mà thôi.

    Mũi tên thứ ba của Hoa Liên cuối cùng cũng xuất hiện, chẳng qua là lần này, mũi tên kia khác hẳn với lần trước. Một nửa Tổ Long ấn trong lòng bàn tay Hoa Liên chẳng biết từ lúc nào đã hoàn hảo vô khuyết, thoạt nhìn giống như một con rồng đen đang quẫy động trong lòng bàn tay nàng.

    Mũi tên thứ ba, chính là bắn ra từ trong miệng con hắc long đó.

    Băng Long thân đang nằm dưới sự uy áp, giờ cũng hiểu ra, hóa ra Lạc Lâm Cửu không phải là hậu đài duy nhất của Hoa Liên, đằng sau nàng, nhất định còn có sự tồn tại của một kẻ còn đáng sợ hơn, hắn tự cho là thông minh mà nghĩ rằng, Hoa Liên làm được thế này, là do một người thần bí khác dạy cho.

    Trong khoảnh khắc tên cài lên dây, đài sen dưới chân nàng từ đỏ như máu đã hoàn toàn biến thành màu đen tuyền, ngay cả ấn ký hoa sen mơ hồ nhìn thấy được bên hông cũng từ từ biến sắc.

    Đây vẫn chỉ là sự khởi đầu, ngay sau lưng Hoa Liên, khi con cự long màu đen kia chậm rãi ngưng tụ, trên chiến trường không có lấy một tiếng vang.

    Đó là thứ gì vậy?

    Không ai biết thứ như rồng mà chẳng phải rồng kia là gì, hơn nữa, bọn họ cũng chẳng muốn tìm hiểu cặn kẽ. Mũi tên thứ ba bắn ra, cả Băng Long lẫn Thương Tình đều bị bắn xuyên tim.

    Băng Long vượt qua sáu đạo Thiên kiếp, đứng trước mũi tên đó lại chỉ như một tờ giấy, không có chút sức cản nào, nếu mũi tên kia mà bắn về phía mình thì sao?

    Đủ mọi loại người đang âm thầm xem náo nhiều đều lẳng lặng suy nghĩ trong lòng, cuối cùng cho ra cùng một kết luận, mọi người cùng nhau thấy rùng cả mình.

    Băng Long mặc dù bị trúng một mũi tên nhưng hắn vẫn chưa tắt thở ngay, trái lại còn bị chọc giận, hóa thẳng thành long thân, giữa ngực với bụng còn có một lỗ thủng to bằng miệng chén đang không ngừng túa máu. Băng Long mang theo lửa giận vọt về phía Hoa Liên, trước đó, Hoa Liên chạm tay có thể bỏng, nhưng bây giờ, nàng chính là một củ khoai phỏng tay, không ai dám muốn nàng.

    Suy nghĩ trong đầu mọi người đều giống nhau, nàng chết là tốt nhất, nếu không chết, về sau cách nàng càng xa càng tốt.

    “Cha.” Phong Biệt Tình kéo tay áo Ma tôn, bình sinh lần đầu tiên thốt lên tiếng này.

    Ma tôn quay đầu lại nhìn hắn một cái, thấy được sự cầu xin ttrong mắt con trai mình, một lúc lâu ông ta mới hạ quyết tâm giật tay áo lại, “Chúng ta đi.”

    Đáp án này khiến cho hai tròng mắt Phong Biệt Tình nhất thời biến thành đỏ rực, Hoa Liên chỉ có thể bắn được ba mũi tên, đó đã là cực hạn của nàng rồi. Giờ Băng Long không chết, người chết nhất định sẽ là nàng. Biết rõ mình có xông ra cũng không thay đổi được cục diện nhưng Phong Biệt Tình vẫn không muốn buông lơi.

    Ma tôn sớm đã biết tỏng suy nghĩ của hắn, không đợi Phong Biệt Tình động đậy, tay áo đã phất lên, trực tiếp cưỡng ép mang người rời đi.

    Trên chiến trường, những kẻ không muốn dây vào phiền phức đều đã tránh đi, ngay cả Kiến Tuệ cũng có tâm tư ấy, nhưng Ân Mạc vẫn không nhúc nhích mà đứng nhìn.


    Bên phía Yêu tộc chỉ còn sót lại cha con Khổng Uyên, và cả Hồ Hoàng Vân Khi. Khổng Mân không phải là không muốn đi, mà là con trai ông ta không chịu đi. Dĩ nhiên, thực ra ông ta có thể học theo Ma tôn, mang người đi thẳng, nhưng con trai ông ta hiển nhiên là khó trị hơn Phong Biệt Tình. Khổng Uyên nói, cha dám dẫn con đi, con sẽ không nhận người như cha làm cha nữa.

    Được lắm, vì một người bạn, ngay cả cha cũng không cần. Khổng Mân nghẹn nửa ngụm tức thiếu chút nữa mới không bị ức chết, nhưng nghĩ đến tính tình của con trai, cuối cùng cũng thỏa hiệp.

    Dù gì Khổng Uyên cũng không vọng động, hắn tự biết cha mình có xông lên cũng chỉ vô ích, mình mà lên thì chắc chắc là tự nộp mạng, dứt khoát đứng tại chỗ không nhúc nhích.

    Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, ông đây là tiểu nhân, ngươi cứ chờ ta mấy ngàn năm, ta không tin ngươi có thể phù hộ cho Linh Lung cung đời đời kiếp kiếp đều bình an. Đánh không lại ngươi cũng chẳng cần vội, ta muốn đồ tử đồ tôn ngươi trả giá đắt cho chuyện ngày hôm nay.

    Lời này Khổng Uyên không nói ra miệng, lại vĩnh viễn khắc sâu trong lòng, dĩ nhiên, không ai ngờ rằng, cũng chỉ bởi ngày hôm nay mà ngàn năm sau, một kiếp nạn lớn của Chính đạo cứ vậy mà bị ấn định.

    Khổng Uyên cuối cùng vẫn bị cha hắn mang đi, ở đây, trừ người của Linh Lung cung và Kim Luân tự ra, cũng chỉ còn lại Hồ Hoàng Vân Khi.

    Đúng vào lúc tất cả mọi người cho là Hoa Liên sẽ chết chắc, vật giống như rồng mà không phải rồng đằng sau nàng đột nhiên xông về phía Băng Long, nhị long tranh đấu, kết quả lại đơn giản đến bất ngờ.

    Băng Long bị nuốt sống.

    Đúng như vậy, nuốt từng miếng từng miếng một, ngay cả mẩu xương cũng không còn.

    Sau khi con hắc long kia xông ra ngoài, nàng đã khôi phục lại sự khống chế với thân thể, Hoa Liên không để ý đến Băng Long mà bay thẳng đến chỗ Thương Tình, Thương Tình cũng chưa chết, cũng không biết uy lực của mũi tên thứ ba kia rốt cuộc như thế nào, dù sao sức xuyên thấu đúng là mạnh nhất.

    Nàng bước tới trước mặt Thương Tình, cúi người xuống, nhìn Thương Tình đang nằm trên mặt đất không nhúc nhích, chỉ mở trừng mắt mà hô hấp. Sau đó lấy từ trong túi đựng đồ ra một viên đan dược màu đỏ.

    “Ta học luyện đan độc hơn mười năm, đây là thứ đỉnh cao nhất mà ta làm ra được, rất vinh hạnh, thứ này sẽ cho ngươi ăn.” Nói xong, cảm thấy giải thích còn chưa đủ, tiếp tục nói, “Yên tâm, con người ta không ham thú giết người diệt hồn, cho nên ta sẽ không hủy thần hồn của ngươi. Ta muốn ngươi đời đời kiếp kiếp đều bị Nhân quả Luân hồi đan của ta quấn lấy, biết nhân quả mà ta hạ là gì không?”

    Thương Tình nhìn chằm chằm nàng, dường như không thể ngọ nguậy.

    “Ngươi hại chết Tiểu Chỉ, khiến cho nàng và Quân Hầu sinh tử cách biệt, ta sẽ để cho ngươi vĩnh viễn bị người mình yêu đích thân giết chết!” Hoa Liên nói xong, viên đan dược kia trực tiếp hóa thành sương đỏ, bao bọc lấy Thương Tình, chẳng mấy chốc đã dung nhập vào trong thần hồn của nàng ta. Nụ cười trên gương mặt Hoa Liên giống như một đạo bùa đòi mạng, trở nên cực kỳ dữ tợn trong mắt Thương Tình, “Kiếp này coi như hết, ta đích thân tiễn ngươi đi.”

    Nói xong, nàng chụp xuống một chưởng. Linh Lung cung Thương Tình tiên tử đã từng huy hoàng vô hạn là vậy, cứ thế chết đi.

    Khi hồn phách của Thương Tình rời khỏi thân thể, mảng đỏ kia, thực giống như máu, lại không thể gột sạch.

    “Tiên hồn…” Sau khi Kiến Tuệ nhìn thấy hồn phách kia, cả người chợt run lên một cái. Chỉ có tiên nhân hạ thế lịch kiếp mới có tiên hồn, Thương Tình kia….

    “Sau khi rơi vào Nhân quả Luân hồi, cho dù là tiên hồn cũng sẽ bị phế bỏ.” Trong mắt Ân Mạc lóe lên một tia khác lạ.

    “Nhân quả Luân hồi, chẳng lẽ là cây Nhân sinh quả?’ Kiến Tuệ chợt giật thót, vật kia là do Hoa Liên hai tay dâng lên, đương nhiên là ông ta cũng biết.

    “Còn thứ gì khác có công hiệu đó nữa hay sao.” Ân Mạc than nhẹ, hắn cho là cùng lắm Hoa Liên cũng chỉ hủy diệt thần hồn của Thương Tình mà thôi, ai ngờ nàng lại dùng cách ác hơn.

    Giờ thì hay rồi, còn chưa lên trên đã có một đống người nhớ kỹ nàng.

    Báo thù xong, con hắc long kia vẫn bay vòng vòng trên đầu nàng, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể lao xuống dưới khống chế thân thể nàng, Hoa Liên đứng dậy, nhìn về phía Ân Mạc.

    “Phật gia nói phổ độ chúng sinh, vậy ta tính là cái gì?”

    “Ở trong mắt ta, nàng chính là chúng sinh.” Ân Mạc nhìn thẳng vào đôi mắt nàng, nghiêm túc nói.

    “Ngươi lại gạt ta!”

    “Ta đã cho nàng lựa chọn tốt nhất, nàng không đồng ý.” Ân Mạc mặt đầy vẻ vô tội.

    ”Ta sẽ báo thù!” Hoa Liên nghiến răng,

    “Được rồi, ngủ một giấc, tỉnh lại tùy nàng báo thù.” Ân Mạc cười khẽ, trong mắt có sự dịu dàng không thể nào che giấu. Hắn bước lên trước một bước, trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt Hoa Liên.

    Hoa Liên thực sự như lời hắn nói, hai mắt nhắm lại, bất tỉnh nhân sự.

    Ân Mạc giơ tay lên, sợi tơ vàng vẫn quấn trên tay hóa thành một thanh đại đao, không chút do dự chém về phía Hoa Liên. Trên gương mặt hắn, từ đầu đến cuối vẫn mang theo một nụ cười, “Ta chờ nàng đến tìm ta.”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 117: Náu mình trong Cách Thế Kính
    Biến cố bất thình lình khiến cho tất cả mọi người đứng đây đều sửng sốt, rất nhanh, bọn họ liền phát hiện ra, một đao kia của Ân Mạc hạ xuống, dù chém trúng Hoa Liên nhưng không hề để lại bất cứ vết thương nào trên người nàng, chỉ khiến toàn thân nàng không có lấy một tia yêu khí. Cũng, không có lấy một tia hơi thở sinh mệnh.

    Mà con hắc long vẫn quanh quẩn trên đầu Hoa Liên, sau một đao kia cũng từ từ phai nhạt. Còn những hoa văn màu đen trên người Hoa Liên cũng dần dần tiêu tán.

    “Grào!” Trước khi tiêu tán, con hắc long kia ngửa mặt lên trời gầm rống, cả thiên địa thoáng bị chấn động.

    Ân Mạc một tay ôm Hoa Liên, không nhìn con hắc long kia lấy một cái, cho đến khi nó biến mất.

    Kiến Tuệ hòa thượng không mở miệng, ông ta nhận ra, khí thế cả người đồ đệ mình dường như đã thay đổi, không thể nói rõ là thay đổi ở đâu, chỉ khiến cho ông ta không dám mở miệng, thậm chí không dám nhìn thẳng.

    Ân Mạc một tay vung đao, chém về phía mặt đất, trầm giọng nói, “Mở!”

    Oành một tiếng, mặt đất bị chém ra một vệt nứt, ngọn lửa màu đen từ phía dưới bốc lên, giống như thực sự muốn cắn nuốt lấy Hoa Liên và Ân Mạc.

    “Ra ngoài.” Khi nói chuyện, ngọn lửa màu đen kia đã quấn lên thân thể Ân Mạc, có điều trên người hắn bỗng tỏa ra sáu luồng kim quang, ngọn lửa kia sau khi dính phải kim quang, nháy mắt đã bị dập tắt, ngay cả ngọn lửa đang không ngừng bốc lên từ lòng đất dường như cũng bị kim quang áp chế, không dám cử động nữa.

    “Ngươi không thể dùng thủ đoạn nhẹ nhàng hơn một chút để mở cổng lớn Địa Phủ ra được hay sao?” Một giọng nói vọng ra từ trong lòng đất, nhưng không có bóng người nào xuất hiện.

    “Đừng nói nhảm, Cách Thế kính đưa ta dùng.” Ân Mạc chẳng nhẫn nại gì hết, lạnh lùng nói.

    ”…. Ngươi không thể dùng từ nào thay thế được sao? Như thế ta dù sao cũng thấy cam tâm tình nguyện hơn một chút.” Một hồi lâu, người trong lòng đất kia lại ai oán nói.

    Ân Mạc không lên tiếng, chân mày nhíu lại. Đây là vẻ mặt Hoa Liên chưa từng thấy bao giờ, ở trước mặt Hoa Liên, hắn lúc nào cũng mang vẻ không chút bận tâm, còn bây giờ, hắn đang lo lắng.

    “Được rồi, cái mặt đen của ngươi hù chết cả đám Quỷ soa của ta rồi, dù gì cũng là Phật, không ôn hòa được một chút sao.” Giọng nói dông dài bất tuyệt từ dưới lòng đất kia vẫn không có ý dừng lại, “Còn cả tiên hồn vừa mới xuống khi nãy nữa, là con gái của Thủy Đức Tinh Quân kia đúng không, ngay cả tiên hồn mà cũng dám hủy, ngươi ở nhân gian chắc là biết chứ?”

    “Im miệng.” Ân Mạc cắn răng phun ra hai chữ.

    Quả nhiên, phía dưới im bặt.

    Nơi lòng đất sâu không thấy đáy đột nhiên xuất hiện một chiếc cầu bảy màu, vừa hay bắc đến dưới chân Ân Mạc, hắn ôm Hoa Liên bước từng bước đi xuống, không hề quay đầu lại.

    Cho đến khi bóng dáng của Ân Mạc biến mất, khe nứt trên mặt đất rốt cục cũng biến mất.

    Trừ sự biến mất của Ân Mạc và Hoa Liên, tất cả đều giống như chưa từng xảy ra. Đáp án này, chỉ ghi tạc trong lòng rất ít người, cõi đời này, không còn Ân Mạc và Hoa Liên nữa.

    ….

    Khi Hoa Liên khôi phục lại ý thức, bên tai có tiếng chim hót, có tiếng nước chảy, khi hít thở, dường như còn có mùi hương hoa. Mở mắt ra, trên đầu là bầu trời xanh thăm thẳm, phía dưới là thảm cỏ xanh biếc.

    Bên cạnh, muôn đóa hoa đủ màu sắc đang nở rộ, những Hoa linh to bằng ngón cái đang khiêu vũ ở phía trên. Giống như tiên cảnh vậy.

    Nàng chống người, hồi tưởng lại những chuyện xảy ra trước khi hôn mê, đúng rồi, là Ân Mạc chém nàng một đao. Mặc dù khi đó nàng không thể nào nhúc nhích, cũng vẫn có thể cảm nhận được.

    Nàng cho là một đao kia sẽ lấy mạng mình, trên thực tế, một đao kia hạ xuống, dường như là đã chém đứt thứ gì bên trong thân thể nàng vậy, khiến cho nàng cảm thấy rất nhẹ nhàng.

    Bất kể ra sao, nàng không định tha thứ cho tên khốn kia.

    “Ngươi cuối cùng cũng tỉnh.” Sau khi thanh âm này vang lên, không gian bên cạnh Hoa Liên dâng lên một tia gợn sóng, sau đó một hòa thượng đầu trọc xuất hiện trước mắt nàng.

    Hòa thượng kia khoác cà sa màu đen, lông mày trắng phau, cười lên có hai má lúm đồng tiền, thoạt nhìn tuổi tác cũng không lớn, cũng không biết rốt cuộc đã sống bao nhiêu năm rồi.

    “Ngươi là…”

    “Thế nhân quen gọi ta là Địa Tạng Vương.” Hòa thượng tiếp tục cười.

    Mắt của Hoa Liên mở to hết cỡ, Địa Tạng Vương? Nàng không nghe nhầm đấy chứ?

    “Ngươi không nghe nhầm đâu, nơi này là Địa Phủ, ta là Địa Tạng Vương.”

    ”…” Hoa Liên im lặng, nghiêng đầu nhìn quanh bốn phía, sau đó nhìn về phía vị nhân huynh vừa tự xưng là Địa Tạng Vương kia, “Nơi này, không giống Địa Phủ.”

    “Dĩ nhiên, bởi vì ngươi đang ở Tiên giới trong Cách Thế kính, nơi này có tiên linh khí nồng đậm nhất, ngươi không thấy mình còn chưa độ kiếp mà đã có tiên lực rồi sao.”

    Cảm nhận tiên khí nồng đậm bên trong, cũng nhìn thấy nội đan đã mở ra năm tầng cánh hoa bên trong đan điền, nàng một câu cũng không thốt ra nổi. Nàng tưởng là mình chỉ mê man một lát mà thôi, kết quả sau khi tỉnh lại, tu vi vậy mà vọt đến tận Độ Kiếp kỳ đầu.

    Hơn nữa, một thân yêu khí hoàn toàn hóa thành tiên khí.

    “Ân Mạc đâu?” Hoa Liên đột nhiên xoay người, hung dữ nhìn chằm chằm Địa Tạng Vương.

    “Ạch…” Địa Tạng Vương cười khan hai tiếng, “Lúc hắn đi có nói với ta, nếu muốn tìm hắn thì phải thành tiên trước.”

    “Hắn là tiên?” Ngay cả Địa Tạng Vương cũng đã thấy rồi, mình còn đang ở trong Cách Thế kính của Địa Phủ, cho dù đầu óc Hoa Liên có vô dụng nữa thì cũng biết, tất cả những chuyện này có liên quan đến người nào đó.

    Thân phận của hắn, thật đúng là kinh người đến kỳ lạ. Nhưng chuyện này cũng không cản trở ý định tìm tên khốn kiếp kia tính sổ của nàng. Hắn lại gạt nàng, còn chém nàng một đao, không cần biết là có ý tốt hay không, dù sao không chém hắn một trăm tám mươi đao, tâm trạng của nàng sẽ không thoải mái được.

    “Không phải.” Địa Tạng Vương lắc đầu.

    “Phật?” Hoa Liên cất cao giọng.

    Thấy Địa Tạng Vương gật đầu, nàng hừ một tiếng, “Ánh mắt của Phật tổ thật chẳng ra sao.”

    ”… Thực ra thì ta cũng cảm thấy như vậy.” Địa Tạng Vương liếc nhìn xung quanh, sau đó cẩn trọng gật đầu phụ họa.

    Nếu như nói người có địa vị cao nhất ở Địa Phủ chính là Diêm La, thì người được tôn kính nhất, nhất định là Địa Tạng Vương. Nghe đồn Địa Tạng Vương đầy lòng từ bi, phát chí nguyện to lớn, cam tâm vĩnh tiễn ở lại Âm phủ độ hóa cho ác quỷ.

    Vị trước mặt này, cùng với hình tượng Địa Tạng Vương trong cảm nhận của nàng cách xa một vạn tám nghìn dặm.

    Bất kể nói thế nào, theo như lời hắn nói, trước khi mình vượt qua chín đạo Thiên kiếp thì phải đi theo hắn lăn lộn.

    Mặc dù biết chuyện này là do Ân Mạc sắp đặt, nhưng nàng cũng không cự tuyệt, đầu tiên, Địa Tạng Vương nói cho nàng biết, thân thể của nàng đã trải qua sự tẩy rửa của tiên linh khí, vẫn chưa hoàn toàn ngưng tụ, quay về nhân gian đương nhiên là không thể thích ứng được. Quan trọng nhất chính là, nàng căn bản không tìm được đường quay về nhân gian.

    Cho nên, nàng chỉ có thể ngoan ngoãn ở đây tu luyện, cho đến khi thăng tiên mới thôi.

    Cách Thế kính dù sao cũng là thần khí, ở đây cho dù không cần cố ý tu luyện, tu vi của nàng vẫn cứ tăng lên, có điều bởi vì còn chưa vượt qua đạo Thiên kiếp thứ nhất cho nên dù tu vi có tăng cao hơn nữa, nàng vẫn cứ là Độ Kiếp kỳ đầu.

    Yêu khí trong cơ thể biến thành tiên khí không có gì là không tốt, điều duy nhất khiến cho Hoa Liên thất vọng là nàng không thể nào sử dụng huyết tiễn được nữa. Nàng không cảm nhận được hơi thở của tên Xạ Nhật trong cơ thể, ba mũi tên bắn ra ở nhân gian kia, e là đã thất truyền.

    Hoa Liên mặc dù thất vọng nhưng cũng cảm thấy nhẹ nhõm. Vốn là thứ nên biến mất thì không nên giữ lại. Viễn cổ đã là quá khứ, vĩnh viễn đều không thể quay lại.

    Tu luyện nhiều quá, thỉnh thoảng Hoa Liên cũng ra khỏi Cách Thế kính. Bên ngoài Cách Thế kính không có trời xanh cỏ biếc, giữa thiên địa chỉ có một mảnh xám ngoét, điện Diêm la âm u, đủ loại quỷ hồn, tiếng kêu thảm thiết, tiếng la mắng tràn ngập trong tai.

    Đây chính là Âm phủ, nghe nói là nơi bẩn thỉu nhất trong Tam giới.

    Thỉnh thoảng, nàng sẽ ngồi dưới cầu Nại Hà, nhìn con sông Quên bên dưới, ngẩng đầu nhìn những quỷ hồn sau khi uống canh Mạnh Bà, đôi mắt mất đi thần thái nhảy vào trong Luân Hồi.

    Thực ra thì người chết rồi cũng rất đơn giản, bình sinh không làm gì gian trá phạm pháp, đời tiếp theo cho dù không thể đại phú đại quý cũng sẽ được bình an.

    Nàng không có hứng thú với sinh tử Luân Hồi, từ khi đến Địa Phủ, trong lòng nàng chỉ nghĩ đến một chuyện. Có điều, không biết mình đã ngủ bao lâu, không biết người muốn tìm có thể tìm được hay không đây.

    Mỗi ngày nàng đều ngồi dưới cầu Nại Hà một lúc, đám quỷ soa đều biết nàng, gặp mặt thi thoảng cũng tán gẫu với nàng đôi câu, không gì khác ngoài chuyện hôm nay gặp được ác quỷ nào, rồi mấy ác quỷ kia bị Địa Tạng Vương cảm hóa ra sao.

    Thực ra thì có lần Hoa Liên hoài nghi, mấy ác quỷ kia là bởi vì không chịu nổi cái tính dài dòng lan man của Địa Tạng Vương nên mới hối cải để làm lại từ đầu. Nàng đã tận mắt nhìn thấy một ác quỷ nghe vị Địa Tạng Vương kia thao thao bất tuyệt hơn mười ngày, ngay cả hồn thể cũng thiếu chút nữa tan tác. Như vậy có thể thấy được, Phật mà quá dông dài, thực ra cũng có thể lấy mạng của quỷ.

    Có lẽ, Địa Tạng Vương này sở dĩ lại sống ở Địa Phủ, chưa biết chừng còn có nguyên nhân khác. Phật tổ lão nhân gia người cho dù tính tình có tốt hơn nữa chắc cũng không chịu được có người cứ lải nhải bên tai mãi không ngừng như vậy, nói là hắn tự nguyện đến Địa Phủ, không chừng thực ra là bị lưu đày thì đúng hơn.

    Dĩ nhiên, biết được tính khí của Địa Tạng Vương, nếu không phải chuyện cần thiết, Hoa Liên tuyệt đối sẽ không đi cắt ngang sự nghiệp cảm hóa ác quỷ cao thượng của hắn, đó cũng là suy nghĩ cho bản thân.

    “Hắc đại ca, Bạch đại ca, hai người các huynh đây là…” Hôm nay, Hoa Liên vừa mới ra khỏi Cách Thế kính đã nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường dùng một sợi xích sắt thô bằng cổ tay khóa một con quỷ lại.

    Có điều con quỷ kia khác với những con quỷ mà nàng thường thấy rất nhiều, dĩ nhiên, chỉ nhìn độ lớn của cái xích thôi đã đủ biết, con quỷ này, tất nhiên vô cùng lợi hại. Sống ở Địa Phủ lâu như vậy rồi, Hoa Liên cũng đã biết không ít quỷ hồn lợi hại. Nghe nói những con quỷ thực sự lợi hại, bình thường đều ở trong địa ngục tầng thứ mười tám, chờ được Địa Tạng Vương cảm hóa.

    Không hiểu sao, nàng thậm chí còn chưa thấy mặt của con quỷ kia mà đã cảm thấy có vài phần quen thuộc, cho nên nàng mới dừng lại. Có điều con quỷ kia dường như đã mất đi ý thức, chỉ mặc cho Hắc Bạch Vô Thường kéo đi, trên cơ bản không hề nhúc nhích.

    “Người anh em này bò ra khỏi Luân Hồi kính không dưới mười lần, chúng ta đang dẫn hắn đi gặp Diêm Vương.” Hắc Bạch Vô Thường có chút bất đắc dĩ nói.

    “Tiến vào Luân Hồi kính rồi còn có thể bò ra ngoài?” Hoa Liên kinh ngạc.

    “Dĩ nhiên không thể, có điều, chấp niệm trong lòng hắn quá sâu, không chịu rời khỏi Địa Phủ, Luân Hồi kính cũng không chịu đưa hắn đi luân hồi.” Hắc Vô Thường thở dài, lại nhìn quỷ hồn không nhúc nhích kia, trong mắt lại có vài phần đồng tình.

    “Phải đó, quan trọng nhất là, lúc còn sống tu vi của hắn không thấp, lại không biết bằng cách nào đã dung nhập được pháp lực trong cơ thể vào linh hồn, nếu không chỉ tiến vào Luân Hồi kính nhiều lần như vậy thôi cũng đã đủ khiến hắn hồn phi phách tán mấy lần rồi.” Bạch Vô Thường nói tiếp.

    Hoa Liên gật đầu một cái, trong lòng sinh ra mấy phần kính nể với quỷ hồn này.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 118: Độ kiếp

    Hắc Bạch Vô Thường kéo quỷ hồn kia từ từ đi xa, Hoa Liên đột nhiên xoay người, gọi hai người bọn họ lại, “Hai vị đại ca, quỷ kia kiếp trước tên gì vậy?”

    Bạch Vô Thường dừng bước, xoay người nói với nàng, “Kiếp trước hắn là một Yêu Tu, tên Quân Hầu, Tiểu Hoa, ngươi biết hắn à?”

    Hoa Liên ngây ngẩn gật đầu một cái, ánh mắt dời qua quỷ hồn đã mất đi ý thức kia. Quân Hầu… Lúc ấy, khi nàng nghe tin Tiểu Chỉ đã chết, Quân Hầu cũng mất tích theo. Có điều, nàng không sao ngờ đến Quân Hầu lại ở Địa Phủ.

    Sống chết cùng theo, là thế này sao?

    Hoa Liên không biết cảm giác trong lòng là gì, hoặc có lẽ là có chút khó tin chăng. Lại có người vì một thứ tình yêu mơ hồ như vậy mà ngay cả mạng cũng chẳng cần, hết lần này đến lần khác bò ra khỏi Luân Hồi kính, chấp nhận liều mạng với nguy cơ hồn phi phách tán, chỉ để tìm được người kia sao?

    Hồi tưởng lại lần đầu tiên nhìn thấy Quân Hầu, Hoa Liên cũng không thừa nhận hắn là thực lòng. Giờ đây cảnh còn người mất, hắn lại trước sau chưa từng thay đổi, nam nhân như vậy, một khi đã trả giá, nghĩa là sẽ dốc hết tất cả đúng không.

    “Hai vị đại ca, ta có thể đến điện Diêm La với hai huynh được không?” Hoa Liên do dự một chút, vẫn mở miệng hỏi.

    Nàng không phải quỷ, theo lý thuyết thì không thể tiến vào điện Diêm La, có điều nàng là khách của Địa Tạng Vương, ở Địa Phủ, cho dù là Diêm La Vương cũng phải nể mặt Địa Tạng Vương.

    Hắc Bạch Vô Thường liếc mắt nhìn nhau, đồng thời gật đầu, “Đi thôi.”

    Dứt lời, hai người tiếp tục kéo Quân Hầu đi về phía trước, Hoa Liên đi theo sau, ánh mắt vẫn dừng trên người Quân Hầu. Cho dù không tìm được Tiểu Chỉ, nàng cũng không thể để cho Quân Hầu tự hủy hoại bản thân như vậy.

    Không tìm được có nghĩa là vẫn còn hy vọng, nếu Quân Hầu không còn nữa, ngay cả hy vọng cũng sẽ không có. Hành vi của hắn mặc dù trong cái nhìn của Hoa Liên là có tình có lý, nhưng Địa Phủ chắc sẽ không nói chuyện nhân tình.

    Diêm La Vương đâu phải là người dễ nói chuyện, bằng không trong Địa Phủ có nhiều quỷ hồn chết oan như vậy, nếu tất cả mọi người đều ra khỏi Luân Hồi kính nhiễu loạn luân hồi mà Diêm La Vương đều bỏ qua cho, vậy thì nơi này đã sớm rối loạn.

    Nàng không chắc Diêm La Vương sẽ nể mặt mình, nhưng vẫn phải thử một lần.

    Điện Diêm La giống hệt những gì Hoa Liên tưởng tượng, âm u lạnh lẽo, Diêm La Vương đang ngồi ngay ngắn ở nơi cao nhất, nàng ngẩng đầu nhưng vẫn không thể nhìn rõ được tướng mạo của hắn.

    Diêm La Vương không hề tỏ ra kinh ngạc trước sự xuất hiện của nàng, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng không buồn dời đi.

    “Bệ hạ, hắn chính là quỷ hồn đã vài lần nhiễu loạn luân hồi. Kính xin bệ hạ định đoạt.” Bạch Vô Thường đi lên trước nửa bước, cung kính nói.

    “Gọi hắn tỉnh lại.” Giọng nói uy nghiêm dày dặn vang lên.

    Hắc Vô Thường vỗ vào người Quân Hầu một cái, giống như có thứ gì đó đi vào, trong chốc lát, hắn đã tỉnh lại, có điều ánh mắt sớm đã mất đi sự sắc bén khi xưa.

    “Ngươi mấy lần phá hỏng trật tự của luân hồi, cho dù có để ngươi hồn phi phách tán cũng đã là xử nhẹ.” Giọng nói không chút tình cảm của Diêm La Vương truyền đến.

    Quân Hầu trước sau vẫn mặt không thay đổi, hoặc có lẽ, hắn đã sớm dự liệu được kết quả của mình, mà hắn không có điểm nào để phản bác.

    “Có điều niệm tình…, lần này cho qua đi, tu vi của ngươi không tệ, tạm thời giữ chức Quỷ soa đi.” Diêm La Vương nói rất mơ hồ, rốt cuộc là nể mặt ai, không ai rõ cả, có điều cũng chẳng ai đi truy cứu.

    Quân Hầu hiển nhiên không ngờ tới lại có cơ hội quay đầu, có thể tiếp tục sống ở địa phủ, đối với hắn mà nói cũng coi như một chuyện tốt, cho dù vẫn chưa tìm được Tiểu Chỉ nhưng cũng có thể coi là có cơ hội để mong chờ.

    Tất cả mọi người đi rồi, Hoa Liên lại bị giữ lại, còn là do chính miệng Diêm La Vương giữ lại. Trong lòng Hoa Liên cười khổ mấy tiếng, thầm nhủ mặt mũi Ân Mạc quả nhiên rất rộng, ngay cả Diêm La Vương cũng có thể chiếu cố tới.

    “Cô nương tên là Hoa Liên phải không?” Lúc Diêm La Vương nói chuyện với Hoa Liên, giọng nói cũng tính là ôn hòa, giống như sợ dọa đến nàng vậy.

    Người ta dù sao cũng là lão Đại của Địa Phủ, Hoa Liên đương nhiên phải nể mặt, huống chi tiếp đó nàng còn có việc phải cầu Diêm La Vương. “Đúng vậy, bái kiến Diêm Vương bệ hạ.”

    “Đừng khách khí, ta với Sát Sinh Phật cũng rất thân, rất thân, ha ha.” Diêm Vương cười khan hai tiếng.

    Sát Sinh Phật…. hẳn là chỉ Ân Mạc, danh hiệu máu me đầm đìa như vậy, trái lại rất hợp với hắn. Hoa Liên cong cong khóe miệng, cũng không giải thích quan hệ giữa hai người.

    “Diêm Vương bệ hạ, ta muốn nhờ ngài tìm một nữ quỷ, không biết ngài có tiện không?”

    “Trước nói qua tên của nàng kiếp trước, ta tra cho cô nương.” Diêm Vương cũng không nói nhảm với Hoa Liên.

    “Phong Chỉ, đời trước là Yêu Tu.”

    Hoa Liên nói xong, điện Diêm La chợt rơi vào một khoảng yên lặng, qua một lúc lâu, thanh âm của Diêm Vương lại vang lên lần nữa, “Tra được rồi, giờ nàng đang thụ hình trong địa ngục Đao Sơn.”

    “Có thể nói cho ta biết nguyên nhân được không? Ta nhớ khi nàng còn sống chưa từng làm chuyện gì đại ác cả.” Hoa Liên nhẹ giọng hỏi thăm. Mặc dù trong mười tám tầng địa ngục, Đao Sơn địa ngục đứng đằng trước, bị bắt giữ vào trong đó không tính là kẻ đại ác gì, nhưng sau khi vào đó, những khổ sở phải nhận, quỷ bình thường khó mà chịu đựng được.

    Tiểu Chỉ, không nên tiến vào đó mới phải.

    “Thay cha chịu tội.” Diêm Vương chỉ nói bốn chữ, Hoa Liên cũng đã hiểu ra. Địa Phủ chú ý nhân quả luân hồi, phụ thân của Tiểu Chỉ khi còn sống một lòng cứu nàng, mặc dù không thành công nhưng cũng có suy nghĩ đó, Tiểu Chỉ thay ông ta chịu tội cũng không quá đáng.

    Chỉ tiếc cho Quân Hầu, tìm kiếm Tiểu Chỉ lâu như vậy mà đến giờ vẫn chưa gặp được nàng.

    “Không biết phải làm sao mới có thể để nàng ra khỏi đó?” Trước khi tới, nàng nhiều lắm cũng chỉ muốn hỏi tung tích của Tiểu Chỉ mà thôi, nhưng trước mắt, nàng lại cảm thấy cho dù muốn Diêm Vương thả người cũng không phải là không thể.

    Phía trên lại không có tiếng động gì, Hoa Liên lẳng lặng đứng một bên chờ, “Thả nàng cũng không phải là không được…” Diêm Vương kéo dài giọng, trong bóng tối, Hoa Liên căn bản không nhìn thấy nụ cười có phần hơi may mắn của hắn.

    Mới vừa rồi còn đang nghĩ xem làm sao để hoàn thành yêu cầu của vị kia, không ngờ tới cơ hội lại đến như vậy. Có câu mời Phật dễ tiễn Phật khó mà, hắn đúng là đã lãnh giáo rồi. Giúp đỡ lại còn không thể quang minh chính đại mà giúp, có ai nghẹn ức như hắn không cơ chứ?

    “Nếu có gì cần Hoa Liên làm, xin ngài cứ phân phó.”

    “Cũng không phải chuyện gì lớn, trên người ngươi có một linh hồn rất cường đại, đúng không?”

    “Đó là gia sư.” Đối với việc Diêm Vương đột nhiên nhắc tới chuyện này, Hoa Liên căng thẳng trong lòng, có điều ngay sau đó liền thả lỏng. Đối phương là Diêm La Vương, không phải là Băng Long. Cho dù linh hồn của sư phụ nàng có cường đại đến đâu, chỉ sợ Diêm La Vương cũng chẳng bỏ vào trong mắt, hắn nhắc tới chuyện này, tất có ý tứ khác.

    “Phải, muốn ta thả Phong Chỉ cũng không khó, để hồn hỏa của sư phụ ngươi lại là được.”

    “Chuyện này….” Hoa Liên do dự, “Ngài có thể nói cho ta biết, cần hồn hỏa của gia sư để làm gì không?”

    “Công pháp sư phụ ngươi tu luyện chính là xuất pháp từ Địa Phủ, nói ra, hắn và ta cũng có vài phần sâu xa, trước kia hắn phạm vào Thiên luật, bị trục xuất khỏi Tiên giới, ta vốn muốn đưa hắn về Địa Phủ, ai ngờ hắn lại chạy về nhân gian. Trước mắt hắn chỉ còn lại hồn hỏa, nếu tự mình khôi phục, sợ rằng ít nhất cũng mất vạn năm, ở lại chỗ ta, đối với hắn cũng có chỗ tốt.” Những lời Diêm Vương nói khiến cho những nghi ngờ trong lòng Hoa Liên thoáng sáng tỏ, chẳng trách nghe đồn sư phụ mình đã phi thăng, lại vẫn ở lại nhân gian, thì ra là sau đó lại hạ giới.

    Có điều lời của Diêm Vương nàng cũng không tin hoàn toàn, những chuyện đúng dịp trên đời đều bị nàng đụng phải. Diêm Vương cố ý lấy lòng, cộng thêm một loạt những chuyện đã xảy ra, Hoa Liên đương nhiên là có cảm giác.

    Rốt cuộc có nên buông tay hay không đây? Chấp nhận sự sắp xếp của hắn, hay là làm trái lại hắn?

    Nói không có cảm giác thì không thể nào. Có người vì ngươi mà an bài hết thảy, thậm chí ngay cả người mà ngươi quan tâm cũng đã sắp đặt xong xuôi, Hoa Liên cũng không biết nên cảm tạ hắn, hay là trách hắn xen vào chuyện của người khác đây.

    Bất kể ra sao, cảm giác này cũng không tệ lắm. Nàng vốn ghét nhất kiểu đó, lâu lâu quen dần, lại thành tự nhiên. Nam nhân này coi như chuẩn bị cứ thế mà lấp liếm với nàng, nhưng hiện giờ nàng dù có tức giận nhưng có tìm khắp nơi cũng không thấy đầu sỏ.

    Kể ra thì, Ân Mạc trái lại thực sự là hiểu rõ tính tình của nàng đến từng li, khiến cho nàng thấy có chút cảm động, lại có chút nghiến răng nghiến lợi.

    Cuối cùng, Hoa Liên vẫn giao hồn hỏa của Lạc Lâm Cửu lại cho Diêm Vương. Diêm Vương đã bảo đảm với nàng, chưa đến ngàn năm, hồn hỏa của Lạc Lâm Cửu có thể khôi phục lại như lúc đầu, cho dù không về Tiên giới được thì cũng có thể làm một chức quan ở Địa Phủ.

    Hoa Liên cảm ơn Diêm Vương xong liền đi trước, nàng cũng không hỏi đến chuyện Tiểu Chỉ và Quân Hầu nữa, đã nói vậy rồi chắc Diêm Vương cũng sẽ an bài hết tất cả.

    Vừa mới bước ra khỏi điện Diêm La chưa được mấy bước, trên đỉnh đầu nàng đột nhiên có vài đám mây bay đến, tiếng sấm ầm ầm vang lên trên không trung.

    Hoa Liên sửng sốt một chút, dừng bước lại ngẩng đầu nhìn trời, nếu nàng không tính sai, sấm sét kia là vì nàng mà đến? Không để nàng có thời gian suy nghĩ, cột sét màu tím bổ về phía nàng, lôi điện to bằng thùng nước đánh lên người, cho dù không bị đánh chết thì cảm giác tuyệt đối cũng chẳng hay ho gì.

    Cũng may Hoa Liên không phải là nàng khi trước nữa, độ Thiên kiếp với nàng mà nói, khó khăn không tính là quá lớn.

    Chỉ thấy thân hình Hoa Liên bỗng chớp lên, sáu người giống nàng y như đúc đồng thời xuất hiện, cột sét đang bổ xuống kia khựng lại, hoàn toàn mất đi mục tiêu.

    Sáu Hoa Liên, hơi thở trên người giống nhau như đúc, rốt cuộc ai mới là thật đây? Cũng may, tám lần Thiên kiếp của Độ kiếp kỳ trước đều do trời đất tự sinh ra, không có ai thao túng, bọn chúng mặc dù có thể cảm nhận được có gì đó không ổn nhưng cũng sẽ không nghiêm túc suy nghĩ đến nguyên nhân, chỉ tùy tiện tìm một người mà đánh vào.

    Cứ thế, chín đạo lôi điện bổ xuống, bản thể của Hoa Liên bình yên vô sự, năm hư thể kia thì có hai cái bị đánh cho có chút tan rã.

    Bên trong điện Diêm La âm u, Diêm Vương chắp tay đứng trên vương tọa, ánh mắt dõi về phía hư không, “Cách độ kiếp này hay thật, cũng không biết là mấy phân thân kia của nàng làm sao mà tu luyện được, ngay cả ta cũng không phân biệt được thật giả.”

    “Bệ hạ, giúp nàng thế có được không? Còn cả hồn thể của con gái Thủy Đức Tinh Quân kia nữa, hình như cũng bị nàng phế bỏ, nếu như bên trên truy cứu…” Một giọng nói khác vang lên, mang theo vài phần do dự.

    “Truy cứu? Có liên quan gì đến ta, muốn truy cứu cũng là truy cứu Sát Sinh Phật, có bản lĩnh bọn họ đi mà tìm Phật tổ ấy.” Trong giọng nói của Diêm Vương mang theo vài phần hả hê. Thần tiên đánh nhau chẳng can hệ một xu đến hắn, hắn chỉ là chân chạy việc, ai cho lợi lộc thì giúp người đó, chỉ thế mà thôi. Huống chi Sát Sinh Phật là người kẻ nào cũng chọc được sao, người được hắn để ý, cho dù có đâm cho con gái Ngọc đế hai dao, người ta cũng có cách để lấp liếm chuyện đó.

    Cho dù có người đến tìm thì sao chứ, đây là Địa Phủ, là địa bàn của hắn, ai dám đến tìm hắn gây phiền toái, hắn sẽ cho kẻ đó có đi mà không có về, dù sao thằng chân đất không sợ kẻ mang giày.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 119: Già báo thù
    Văn Phán sâu sắc đồng ý mà gật đầu, chuyện bề trên, một phán quan nho nhỏ như hắn khó mà hiểu rõ được. Nhưng có một điều hắn vô cùng rõ ràng, vị Sát Sinh Phật kia chẳng phải là kẻ dễ chọc, nếu không Diêm Vương gia nhà mình đã chẳng nể mặt hắn như thế.

    Cho đến khi Hoa Liên đi rồi, Diêm Vương mới mở miệng, “Mấy ngày trước Mạnh Bà không phải bảo nhân thủ không đủ dùng sao, đưa Phong Chỉ qua đó.”

    “Dạ.” Quỷ soa không phải dễ làm như vậy, ít nhất phải tích đức ba đời mới có được cơ hội đó, nhưng Diêm Vương gia đã tự mình lên tiếng, ai dám không đồng ý.

    Biết Tiểu Chỉ và Quân Hầu đều ở lại Địa Phủ, tâm sự của Hoa Liên coi như đã thoáng buông lỏng. Nàng cũng chỉ có thể làm được đến vậy, về phần tương lai của hai người bọn họ sẽ ra sao, nàng cũng không thể nào biết trước được.

    Những chuyện vướng bận đã giải quyết xong, phần lớn thời gian Hoa Liên đều ở trong Cách Thế kính, nàng vẫn rất mong mỏi với Tiên giới, hơn nữa Địa Phủ thực sự là nơi chẳng có gì đáng giá để nàng lưu luyến cả cho nên lúc tu luyện cũng phi thường dụng tâm. Sau lần đầu tiên độ kiếp, Thiên kiếp tiếp theo cũng lần lượt kéo đến.

    Độ khó của Thiên kiếp không thấy gia tăng, dĩ nhiên, chuyện này là vì tiên khí trong cơ thể của nàng ngày càng nhiều nên cảm thấy việc độ kiếp càng thêm nhẹ nhõm. Chưa thành tiên mà tiên thể đã hình thành, chuyện này với tu sĩ bình thường mà nói là không có khả năng. Trong tam giới lục đạo cũng chỉ có con của Tiên đế mới được hưởng thụ loại đãi ngộ như kiểu Hoa Liên, dù sao thần khí rất quý hiếm, cơ hội tu luyện trong đó quá mức mong manh. Cho dù có cũng sẽ không đến lượt một tu sĩ chưa độ kiếp thành công sử dụng.

    Ở trong Cách Thế kính, nàng cũng không biết rốt cuộc đã qua bao lâu, hôm nay, Hoa Liên đang khoanh chân ngồi bên trong tu luyện, đột nhiên có một luồng thần niệm mạnh mẽ bá đạo quét ngang qua, trong chớp mắt, luồng thần niệm kia chạm phải Hoa Liên thì bị cản lại.

    Hoa Liên có chút sợ hãi mở mắt, nếu không phải tốc độ của Địa Tạng Vương nhanh chóng, luồng thần niệm kia dù không lấy được mạng nàng thì ít nhất cũng khiến cho một thân tu vi của nàng bị hủy.

    “Thủy Đức Tinh Quân từ xa tới Địa Phủ, không phải là muốn động thủ với hòa thượng ta đấy chứ?” Giọng nói hòa nhã của Địa Tạng Vương vang lên từ bên trong Cách Thế kính.

    Một lão già mặc đạo bào màu thủy lam mặt đầy tức giận đứng trước Cách Thế kính, trong tay lão còn cầm một cây đèn đã mất bấc. Đó là cây đèn con gái lão đã thác hồn trước khi xuống hạ giới, ai ngờ, lão vừa mới bế quan ra ngoài đã phát hiện ra đèn hồn tắt ngúm, bấc đèn vậy mà đã biến mất.

    Đứa con gái ngoan của mình, chẳng qua là mới hạ giới để lịch kiếp thôi, lại biến thành cách biệt mãi mãi, điều này khiến lão không sao nuốt nổi cơn giận này. Lão hao tổn ngàn năm đạo hạnh, lén thấy được một tia tiên cơ trên đài Trảm Tiên, lập tức tìm đến kẻ đầu sỏ khiến cho con gái mình phải luân lạc phàm trần.

    Chẳng qua là Thủy Đức Tinh Quân không sao hiểu nổi, một nữ yêu nhỏ bé làm sao lại có quan hệ với Địa Tạng Vương, kỳ quái hơn là, Địa Tạng Vương còn cho nàng ta tu luyện trong Cách Thế kính.

    “Thủy Đức bái kiến Địa Tạng Vương Bồ Tát, kính xin Bồ Tát làm chủ, bắt lấy kẻ đầu sỏ hãm hại nữ nhi của ta.” Nghe thấy thanh âm của Địa Tạng Vương, sát khí trên người Thủy Đức Tinh Quân có hơi thu lại, lão cũng không có gan mà cứng đối cứng với Địa Tạng Vương, dù sao nơi này cũng là Địa Phủ, lão tự tiện xuống đây đã là không đúng rồi, nếu chọc giận địa đầu xà* ở chỗ này, tuyệt đối sẽ chẳng có gì tốt.

    * chỉ người cầm đầu một phương

    “A, không biết tội nhân kia họ tên ra sao, nhà ở phương nào, đã chết hay chưa?”

    “Người kia tên Hoa Liên, là một yêu tinh, theo ta biết, nàng còn chưa chết.”

    “A a, Thủy Đức Tinh Quân, có phải ngươi thấy ta dễ trêu chọc lắm không, người chưa chết mà lại đến đòi ta, nếu hôm nay không nói rõ ràng, ta sẽ tìm Tiên Đế xuống phân xử cho công bằng.” Giọng nói của Địa Tạng Vương mặc dù vẫn không nhanh không chậm nhưng một chút cũng không nhún nhường.

    “Bồ Tát nghĩ nhiều quá, Thủy Đức đương nhiên không dám đùa cợt Bồ Tát, có điều đá Thiên Diễn đã nói, kẻ đầu sỏ kia đang ở bên trong Cách Thế kính.” Đá Thiên Diễn là một tảng đá trên đài Trảm Tiên, mỗi khi có tiên nhân phạm giới bị chém, thường có chút máu nhiễm một tia nhân quả dính vào. Cũng không biết qua bao nhiêu năm, dù sao chuyện nó có thể suy diễn Thiên cơ là thật, chẳng qua là lúc suy diễn cần tiêu hao không ít đạo hạnh, hơn nữa căn cứ vào việc cần đoán lớn hay nhỏ mà đạo hạnh tiêu hao cũng khác biệt.

    Thủy Đức Tinh Quân không phải Tiên Đế, Tiên Đế có thể tự mình suy diễn Thiên cơ, lão chỉ có thể hao tổn đạo hạnh của mình. Ngàn năm đạo hạnh này đối với lão không tính là gì, ít nhất là kém hơn mạng của con gái lão.

    “Vậy sao, nếu Thủy Đức Tinh Quân đã khăng khăng nói người nọ đang ở trong Cách Thế kính, hòa thượng ta cũng không còn gì để nói, tự ngươi vào mà tìm.” Nói xong, Địa Tạng Vương dứt khoát không nói thêm lời nào nữa.

    Sau đó Thủy Đức Tinh Quân hoàn toàn suy sụp, Cách Thế kính là chốn người bình thường có thể vào được sao, cho dù lão có thể vào, lão còn nghi ngờ không biết mình có ra được hay không.

    Lão cảm thấy mình đúng là xui xẻo cùng cực, Hoa Liên kia không hiểu sao lại có được sự che chở của Địa Tạng Vương, giờ lại đang ẩn thân trong Cách Thế kính, lão đến đòi người chính là đắc tội với Địa Tạng Vương, bằng sự hiểu biết của lão với tính tình của Địa Tạng Vương, chỉ cần lão đi vào, khẳng định là không ra được. Nếu lão đi vào mà có bị nhốt trong đó chừng ngàn vạn năm, e là cũng chẳng có ai phát hiện ra.

    Vào hay không vào, đây hoàn toàn đã chẳng phải là vấn đề nữa. Nhưng Thủy Đức Tinh Quân vẫn còn băn khoăn, chẳng lẽ con gái mình lại chịu tội oan như vậy? Mắt thấy chỉ cần đợi thêm mấy ngàn năm nữa là con gái có thể quay lại Tiên giới, giờ thì chẳng còn hy vọng gì nữa.

    Đứng bên ngoài suy nghĩ đến to cả đầu, cuối cùng lão vẫn không dám mạo hiểm, do dự một chút, quay người bỏ đi.

    Hoa Liên mặc dù đang ở trong Cách Thế kính nhưng chỉ cần nàng muốn nhìn, tình huống bên ngoài cũng không thể giấu được nàng. Nàng nghe được đoạn đối thoại của Thủy Đức Tinh Quân và Địa Tạng Vương, cũng nhìn thấy được ánh mắt ngoan độc trước khi bỏ đi của Thủy Đức Tinh Quân, mặc dù đối phương không nhìn thấy nàng nhưng vẫn khiến cho trái tim nàng run lên.

    Còn chưa độ kiếp thành tiên mà đã chọc phải phiền phức rồi, cũng không phải là nàng sợ phiền toái, chỉ cảm thấy mình có chút xui xẻo mà thôi. Kết thù ở nhân gian, lên đến Tiên giới vẫn còn chưa tính toán xong, nói cho cùng thì nàng mới là người vô tội nhất.

    Địa Tạng Vương dường như cũng chẳng cảm thấy có chuyện gì to tát, không hề nói gì với nàng. Hoa Liên cả ngày trừ tu luyện ra cũng chỉ có tu luyện, rất nhanh đã vượt qua tám lần Thiên kiếp, chờ sau khi bình an vượt qua lần Thiên kiếp cuối cùng, nàng có thể rời khỏi Địa Phủ, thực sự thành tiên.

    Không hiểu tại sao, Hoa Liên cứ cảm thấy lần Thiên kiếp cuối cùng sẽ không đơn giản như bình thường, nàng hơi có chút căng thẳng nhưng cũng chẳng nghĩ ra cách gì hay.

    Trên tay nàng cũng chẳng có pháp khí gì có thể chống đỡ được Thiên kiếp, trừ phi Địa Tạng Vương đưa Cách Thế kính cho nàng dùng, mà nói đi cũng phải nói lại, nếu nàng có thể khống chế được Cách Thế kinh thì còn đi độ Thiên kiếp làm quái gì nữa. Hơn nữa Địa Tạng Vương người ta lại chẳng phải độ kiếp mới thành Phật, cho dù nàng muốn tìm một tiền bối có kinh nghiệm chỉ điểm cho một chút cũng tìm không ra.

    Lần này, Địa Tạng Vương chắc cũng cảm nhận được chuyện gì đó, hắn đưa cho Hoa Liên một tấm gương, nói rằng nó có thể giúp nàng. Hoa Liên cầm lấy tấm gương, phát hiện ra trong gương có bóng dáng của một nam tử, thoạt nhìn có mấy phần quen mắt, lại không nhớ ra được rốt cuộc là đã gặp hắn ở chỗ nào.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này