1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ngự Phật - Tác giả: O Trích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    NGỰ PHẬT

    Thể loại: Tu chân, Huyền huyễn, Sủng
    Tác giả: O Trích Thần
    Số chương: 187 chương + 5 ngoại truyện
    Nguồn: Sưu Tầm


    [​IMG]
    Là một yêu tinh có lý tưởng, có khát vọng, ắt không thể thiếu tín ngưỡng.

    Nhưng mà, hòa thượng này, ta có thể không tin Phật được không?

    Là một đóa hoa có lai lịch rất khủng bố, nhưng thực lực lại cực kỳ kém cỏi,

    Nàng thực sự không muốn bị đặt dưới mông cho Phật ngồi lên,

    Cho nên, Hòa thượng này, chúng ta đừng tin Phật nữa, thành ma cho xong~


    Bồ đề bản phiến thụ, niêm hoa tiếu phàm tục.

    Nghiệt hỏa huyết liên hoa, ngự Phật biến thành ma.

    (* Bồ đề chẳng phải cây, cầm hoa cười phàm tục.

    Đóa huyết liên nghiệt hỏa, ngự Phật biến thành Ma)


    Editor: LinhMaroon
     
    Last edited by a moderator: 21/5/17
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 1: Hòa thượng giả

    Sáng sớm,những tiếng chim kêu ríu rít dễ nghe không dứt vang lên bên tai ở Liên Hành sơn, các loài động vật sống trong núi đều ra ngoài kiếm ăn trong buổi sớm ấm áp.

    Những giọt sương lóng lánh trượt theo phiến lá, nhanh chóng rơi xuống tan vào đất bùn, dưới những tán cây cổ thụ trăm năm tươi tốt, sương không ngừng rớt xuống, tựa như một cơn mưa nhỏ từ trên trời rơi xuống, những giọt nước được ánh nắng chiếu vào vàng óng ánh, giống như những hạt châu màu vàng.

    Lại là một buổi sớm khiến cho tâm trạng con người ta sảng khoái, nhưng lại không phải là một buổi sáng yên bình.

    “Mỹ nhân, đừng chạy mà, để Hổ gia ta yêu thương chiều chuộng ngươi…” Giọng nói suồng sã, cộng thêm bộ dạng chảy nước miếng ngu xuẩn kia, thiếu chút nữa làm cho Hoa Liên đang chạy đằng trước nôn hết cả bữa cơm hôm qua ra.

    Thời buổi này làm yêu quái cũng không dễ, đặc biệt là một Hoa yêu có tu vi thấp, nếu như là năm đó… thôi bỏ đi, năm đó mình cũng đâu có mạnh. Đều nói hảo hán không nhắc chuyện năm xưa, vấn đề là, tình cảnh năm đó của nàng còn không bằng bây giờ. Là một yêu tinh, Hoa Liên vẫn luôn cảm thấy mình làm yêu tinh vừa thất bại lại vừa uất ức.

    Hổ yêu vẫn nhất quyết không tha đuổi theo phía sau, vừa chạy, Hoa Liên vừa quay đầu nhìn ra sau.

    Đừng thấy con hổ kia bộ dạng ngu xuẩn, tu vi của hắn đã đến kỳ Yêu tướng, trong cái thời thế quần yêu loạn vũ này, dù chút tu vi đó chẳng là gì, nhưng ở Liên Hành sơn nhỏ nhỏ này, hắn hoàn toàn có thể ngang ngược, hơn nữa, một tiểu yêu như Hoa Liên cũng không thể giải quyết nổi hắn.

    Động tác đuổi theo Hoa Liên của Hổ yêu tuy có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nhìn kỹ cũng thấy, hắn chẳng hề dùng hết sức, chẳng qua chỉ đang trêu chọc Hoa Liên để chơi mà thôi. Chỉ cần hắn hơi dùng chút khí lực, sợ rằng Hoa Liên khó mà thoát khỏi miệng hổ.

    Sáng sớm chưa ăn cơm, lại chạy qua mười mấy con đường núi, nói thật, cho dù là yêu quái cũng không chịu nổi. Hoa Liên cuối cùng cũng thở hổn hển dừng bước, nàng thực sự là không chạy nổi nữa rồi.

    Bởi vì vận động mạnh, trên gương mặt trong suốt như ngọc của Hoa Liên nhuộm lên một mảng ửng hồng, giống như được bôi lên thứ phấn thượng đẳng, khiến người ta sinh ra ham muốn vươn tay chạm vào.

    Hổ yêu cũng vừa vặn biểu đạt sự ca ngợi đối với cảnh này, có thể thấy được từ lưu lượng nước miếng của hắn.

    “Mỹ nhân, ngươi đừng chạy nữa, ngươi xem, Hồ đại nương không phải đã đồng ý gả ngươi cho ta rồi sao!” Hổ yêu vừa xoa xoa tay, vừa tiến lại gần Hoa Liên.

    Thân thể Hoa Liên cứng đờ, lúc mới đầu, nàng hiển nhiên còn chưa đoán được trình độ vô sỉ của con hổ này. Mẹ nàng thiếu chút nữa bị con hổ này vung một cái tát chụp chết, căn bản ngay cả nói cũng không ra nổi một câu.

    Nàng chỉ nhớ con hổ kia xách cổ áo người mẹ nửa sống nửa chết của mình lên mà rống điên cuồng, “Gả con gái của ngươi cho ta đi, gả cho ta đi.” Lúc đó mẹ nàng đã hôn mê rồi, sao đến miệng con hổ này, lại thành mẹ nàng đã đồng ý chứ!

    “Đa tạ Hổ gia yêu quí, Hoa Liên vẫn chưa tới tuổi lập gia đình.” Những yêu quái bình thường, năm khai khiếu* chính là được một tuổi, nhưng Hoa Liên không thể tính như vậy. Nếu mà tính thế, chỉ sợ trong tam giới lục đạo này không có mấy ai lớn tuổi hơn nàng.

    * Khai khiếu: Mở trí thông minh, làm cho tâm trí sáng suốt, có tri giác

    Nàng không muốn làm lão yêu bà, cho nên, tuổi của Hoa Liên được tính từ khi nàng bắt đầu biến hóa, năm nay, vừa đúng mười sáu tuổi.

    Ở yêu tộc, yêu quái mười sáu tuổi đúng là được coi như vị thành niên. Đáng tiếc, con hổ này cũng chẳng quan tâm nhiều như vậy.

    “Không sao, không sao, ta không ngại.”

    … Nhưng mà ta ngại!

    Hoa Liên hít một hơi thật dài, cố gắng kiềm chế lại nỗi xúc động muốn gầm thét của mình. Nàng tình nguyện để đàn gảy tai trâu chứ nhất quyết không nguyện ý nói chuyện với một con hổ tướng mạo xấu xí đến mức làm cho người ta ăn cơm cũng khó mà nuốt xuống nổi. Chỉ số thông minh của hai bọn họ không nằm trên cùng một trục hoành, nói nhiều, thực sự là một loại xem thường bản thân.

    Con hổ này trừ sức mạnh lớn hơn nàng ra, thực sự không có chỗ nào bằng, nhưng mà… ở Yêu tộc, sức mạnh chính là quyền lực.

    Mắt thấy Hổ yêu từng bước tới gần, trong mắt Hoa Liên lóe lên một luồng hồng quang, lại phải dùng chiêu đó. Mỗi lần dùng xong sẽ mệt đến hai tháng, một năm nay nàng đã dùng liên tiếp hai lần, đây là tại trêu ai chọc ai vậy!

    Hổ yêu thân cao hơn một mét chín, thể trọng tuyệt đối không dưới ba trăm cân đánh về phía Hoa Liên, căn bản chính là lấy thịt đè người mà! Có điều… con hổ yêu kia mới nhào đến giữa chừng, đột nhiên giống như bị ai điểm huyệt vậy, cứ đứng yên như vậy giữa không trung.

    Hoa Liên kinh ngạc nhìn hổ yêu, theo bản năng lùi về phía sau, rồi lại lùi tiếp lùi tiếp, đại khái xác định con hổ yêu kia thực sự không thể động đậy nữa, không nói hai lời liền xoay người bỏ chạy, hoàn toàn không có ý ở lại cám ơn ân nhân đã cứu mạng nàng.

    Đáng tiếc, chạy chưa được hai bước, đã bị một người cười tít mắt chặn lại bước về phía nàng.

    Chẳng thà để hổ yêu đè chết còn hơn!

    Thấy rõ người đến là ai xong, trong lòng Hoa Liên chỉ có duy nhất một suy nghĩ như vậy.

    Người tới mặc một chiếc áo trắng phiêu dật tinh khôi, tóc dài đen nhánh dùng tơ vàng buộc lên, ánh sáng mặt trời rực rỡ hắt từ sau lưng hắn lại tạo thành một quầng sáng màu vàng nhàn nhạt, trên gương mặt có thể sánh với yêu nghiệt kia là cặp mắt đen sáng tựa sao trời, cho dù nói hắn là trích tiên hạ phàm cũng không quá đáng.

    “Thật là khéo.” Thanh âm của nam nhân dịu dàng dễ nghe, khiến cho người ta cảm thấy cả người ấm áp.

    “Thật không khéo.” Hoa Liên không để ý đến vẻ mặt dịu dàng của hắn, đổi hướng tiếp tục đi.

    Sau thời gian một chung trà, trên một con đường khác, hai người lại “không hẹn mà gặp”, cặp mắt phượng mê người của nam nhân cong cong, mang theo ý cười rõ ràng, “Thật là khéo.”

    “Hừ.” Hoa Liên chưa từ bỏ ý định, tiếp tục chuyển hướng.

    Lại là thời gian một chung trà, Hoa Liên đứng trước mặt một con hổ khóc không ra nước mắt, nàng vậy mà lại vòng trở vễ chỗ cũ! Mà người kia vẫn đứng trước mặt nàng như thế, vẫn lời nói đó, lần thứ ba, “Thật là khéo!”

    “Ngươi không bỏ qua cho ta được sao?” Hoa Liên chỉ thiếu nước quỳ xuống đất cầu xin hắn, nàng bị gã này bám lâu lắm rồi, nửa năm trước khó khăn lắm mơi trốn thoát khỏi tay hắn, ai biết hôm nay gặp vận xui, lại đụng phải hắn.

    Chẳng lẽ, cả ngày lẫn đêm hắn không có chuyện gì khác để làm hay sao? Ngày ngày đuổi theo một tiểu yêu như nàng, rốt cuộc là muốn làm gì chứ!

    “Vừa nãy là ta cứu thí chủ!”

    “Đại ân không lời nào cảm tạ hết.” Hoa Liên bĩu môi.

    “Thí chủ không muốn nói gì khác sao?” Nam tử dường như không hề có ý buông tha, dạt dào hứng thú nhìn Hoa Liên, không biết rốt cuộc là hắn muốn nghe Hoa Liên nói gì.

    “Cáo từ.” Lần này Hoa Liên cũng không hề khách khí, chỉ thiếu chút nữa làm cho nam tử sặc nước miếng mà thôi. Có điều nam tử kia cũng không có ý để Hoa Liên bỏ đi, Hoa Liên chỉ thấy trước mắt lóe một cái, người nọ đã chắn trước mặt nàng.

    “Thí chủ có duyên với Phật.” Nam nhân hai tay tạo thành chữ thập, mắt buông xuống, dáng vẻ kiểu cao tăng đắc đạo. Nếu như mái tóc dài này của hắn bị cạo sạch, mặc thêm tăng y vào, cầm phật châu trong tay, nhất định sẽ là vị hòa thượng đẹp nhất trên cõi đời này.

    Chùa nào vận khí tốt thu nạp được hắn, sợ rằng tiền nhang đèn cũng sẽ tăng lên không ít. Hoa Liên nhìn chằm chằm nam nhân, không nhịn được nghĩ vậy trong lòng.

    “Thí chủ?’ Nam nhân thấy Hoa Liên không nói lời nào, mày kiếm hơi nhướn lên, giọng cũng cao hơn.

    “Ta không tin Phật.” Hoa Liên nghiến răng nghiến lợi nói ra những lời này, người này nhất định là bị lừa đá vào đầu rồi, lại bảo Yêu đi tin Phật, đùa gì thế. Hơn nữa những lời này không biết hai bọn họ đã nói không biết bao nhiêu lần rồi, người này chẳng lẽ không biết hai chữ buông tha viết thế nào sao?

    Cũng không biết đám hòa thượng đó cho hắn bao nhiêu lợi lộc mà khiến hắn đi khắp nơi thuyết phục người ta xuất gia như vậy, vốn hắn chỉ đi khuyên đàn ông đi làm hòa thượng, nhưng mà bây giờ hình như hắn còn nhận làm ăn với cả am ni cô thì phải, chuẩn bị độ cả nữ tử lên núi đi tu?

    “Tin Phật có nhiều chỗ lợi lắm.” Giọng nói của nam nhân mang theo vài phần hấp dẫn, Hoa Liên lại chỉ thấy hắn chẳng có ý tốt gì. Hơn nữa lai lịch người này rốt cuộc thế nào, nàng đến giờ cũng không biết. Nàng chỉ biết, tu vi của tên này cao thâm hơn nàng nhiều lắm, cho nên đến tận lúc này, Hoa Liên bị hắn nói cho to cả đầu mà vẫn không dám động thủ với hắn.

    Con hổ yêu vừa nãy, mặc dù đối phó cũng khó, nhưng cũng không phải không có cơ may thắng được. Hơn nữa cho dù không thắng được, ít nhất nàng cũng có thể chạy trốn, nhưng mà vị trước mặt này, nếu không phải thừa dịp hắn không chú ý thì ngay cả cơ hội chạy trốn cũng không có. Ngay từ lúc thua dưới tay hắn Hoa Liên đã nhớ rõ ràng.

    “Phật tổ sẽ không nhận một yêu tinh làm tín đồ.” Hoa Liên nhắm mắt lại, siết chặt nắm đấm, một lúc lâu sau, tâm trạng cuối cùng cũng bình tĩnh lại, hết sức tỉnh táo nói với hắn.

    “Yên tâm, ngươi là do ta giới thiệu, Phật tổ nhất định sẽ nể mặt ta.” Nam nhân cười đến ý xuân dạt dào, đối với hắn mà nói, chuyện đó hoàn toàn không thành vấn đề.

    “…” Nàng và gã này hoàn toàn không thể khơi thông, còn chẳng bằng con hổ yêu vừa nãy. Không biết nên nói gì, Hoa Liên quay mặt qua một bên, đột nhiên liếc thấy con mãnh hổ thân dài tuyệt đối trên ba thước đã bị đánh cho trở lại nguyên hình nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

    “Hắn chết rồi?” Hoa Liên trong lòng cả kinh, vội vàng mở miệng hỏi.

    “Chắc là vậy.” Nam tử cúi đầu nhìn con hổ kia, vẻ mặt nhẹ tựa gió mây, giống như chuyện sống chết của con hổ yêu kia chẳng liên quan gì đến hắn vậy.

    Rước lấy phiền phức rồi! Con hổ này thực lực không là cái gì, nhưng mà người ta có hậu đài, nghe nói nhà của con hổ yêu này vốn ở trong Đại Hoang sơn, là một gia tộc có thực lực không tầm thường.

    Còn nghe nói con hổ yêu này vốn là ra ngoài trải nghiệm, cứ vậy mà chết, người nhà hắn mà truy cứu, Hoa Liên nhất định là kẻ đầu tiên gặp tai ương.

    Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì phải dọn nhà thôi, Hoa Liên thở dài, bây giờ tìm chỗ để ở thôi cũng thật là khó, yêu tinh trong Liên Hành sơn quá nhiều, tu vi của nàng và mẹ lại cực kỳ thấp, ngay cả cái sơn động đổ nát của hai mẹ con bây giờ cũng thường xuyên bị những yêu tinh khác dòm ngó, chứ đừng nhắc tới chuyện đi tìm động phủ khác.

    “Ngươi… không phải là hòa thượng đấy chứ?” Hai người nhìn nhau im lặng cả nửa ngày, Hoa Liên do dự một lát vẫn nói ra nghi ngờ trong lòng. Nam nhân này ăn mặc không giống như người xuất gia, nhưng mà, trên người hắn cố tình lại mang theo Phật quang do chân chính tu luyện mới thành, rồi lại có chỗ không được giống, nhưng cụ thể ở đâu thì Hoa Liên không nói ra được.

    “Thí chủ vậy mà đã nhìn ra.” Nam tử ra vẻ vui mừng.

    Nam nhân thừa nhận, Hoa Liên lại thấy kinh ngạc. Lần trước lúc nàng gặp tên này, hắn đang nướng thịt, nếu như nhớ không lầm, bữa cơm kia hắn không chỉ ăn thịt, mà còn uống rượu. Hơn nữa bây giờ hắn lại sát sinh, có hòa thượng nào như vậy chứ? Không phải hắn nên lòng đầy từ bi, phổ độ chúng sinh, trước nên khuyên răn con hổ kia một phen sao, cho hắn một cơ hội không phải sao?

    “Ngươi thực sự là hòa thượng?”

    “A di Đà Phật, tiểu tăng là sư bá của trụ trì Kim Luân tự.”

    Thì ra là một tên lừa đảo! Đối với sự cả tin vào lời nói của người này lúc nãy, Hoa Liên khinh bỉ bản thân một phen. Trụ trì hiện nay Kim Luân tự là cao tăng đắc đạo hàng đầu trong giới tu hành bây giờ, Hoa Liên nhớ, vị cao tăng kia hình như là tự học thành tài.

    Nếu nam nhân này không muốn nói thật với mình, Hoa Liên cũng chẳng muốn hỏi tiếp nữa, nàng chỉ chỉ thân hình khổng lồ của hổ yêu, “Ta muốn mang hắn về.”

    Phải có thứ gì để còn thông báo chứ, hoặc là nói để đi sắp xếp mới đúng, mạng nhỏ của nàng và mẹ chỉ sợ sẽ phải nộp ra thật. Nàng mới đến cõi đời được có mười mấy năm thôi mà, còn chưa sống đủ.
     
    chí tâm thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 2: Người của Hồ Khâu tới
    Hoa Liên là yêu hoa sen, ở Yêu tộc, địa vị của Hoa yêu thực ra rất thấp. Chỉ vì thực lực của Hoa yêu bình thường đều không cao, giống như Hoa Liên vậy, biến hóa mười sáu năm, tu vi của nàng cũng mới chỉ chạm đến cấp trung của Yêu Quân mà thôi, ở trên cấp này còn có Yêu Tướng, Yêu Soái, Yêu Vương, Yêu Đế và Yêu Hoàng.

    Không thể không nói, đẳng cấp thứ tự chặt chẽ thực sự khiến người ta bất lực. Hoa Liên tự nhận là đã rất dụng công tu luyện, đáng tiếc ngày trước không trọn vẹn khiến cho tiến độ tu luyện của nàng vẫn không tiến triển, đây cũng là một chuyện không thể lay chuyển khác.

    Hoa Liên vẫn luôn cho rằng mình chỉ là một Yêu hoa sen bình thường, chẳng qua là thời gian khai khiếu của nàng sớm hơn một chút, thậm chí sớm đến mức phải ngược dòng thời gian quay lại khi Bàn Cổ* mới vừa khai thiên tích địa.

    * Bàn Cổ: Được coi là vị thần khai thiên lập địa, sáng tạo ra vũ trụ trong Thần thoại Trung Quốc

    Khi đó tên ngốc Cộng Công* của Vu tộc kia còn chưa đánh đổ được cột chống trời, trong Bất Chu Sơn* còn có một cái ao Dưỡng Thiên, bên trong đã từng mọc lên hai bông sen tuyệt thế. Một đóa Kim Liên, một đóa Hắc Liên. Đóa Kim Liên được luyện thành Thập nhị phẩm đài sen, nghe nói bị đặt dưới mông cho Phật ngồi. Hắc Liên cũng khó thoát khỏi vận mệnh bị luyện thành pháp bảo, mặc dù bọn họ đã tu luyện đến cấp cao nhất – Thập nhị phẩm, vẫn khó tránh khỏi một kiếp.

    * Tức thủy thần Cộng Công, người đã làm phản mang quân Thiên Ma đánh Thiên Giới, sau đó bị Chúc Dung đánh bại, Cộng Công đụng vào Bất Chu Sơn, núi này vốn là một cây trụ chống trời. Sau khi trụ trời bị gãy sụp, nước Thiên Hà chảy xuống trần gian gây lũ lụt khắp nơi, Nữ Oa đã tìm đá ngũ sắc về để vá lại trời.

    Bất Chu Sơn theo lịch sử ghi chép được cho rằng chính là dãy núi Côn Lôn phía Tây Trung Quốc.

    Hoa Liên cũng được sinh ra từ Dưỡng Thiên Trì, khi nàng có suy nghĩ, trong ao chỉ còn lại một mình nàng, nàng là một đóa Hồng Liên xinh đẹp, quầng đỏ chói kia mới nhìn, tựa như được nhuộm lên từ máu tươi, yêu dị khiến cho lòng người chấn kinh.

    Từ khi Hoa Liên biết suy nghĩ đến mấy chục vạn năm sau, nàng chỉ gặp được có hai người, hai nam nhân. Một hòa thượng câm, một nam tử phong lưu ôn nhuận như ngọc.

    Gã hoà thượng nàng mới nhìn đã ghét kia lấy đi nhất phẩm đài sen nàng vừa mới sinh ra, khi đó Hoa Liên đã cho là mình nhất định sẽ chết không thể khi ngờ, kết quả, nàng lại vẫn sống, có chút khó mà giải thích được, lại có chút may mắn.

    Người còn lại là nam nhân nàng mới gặp lần đầu tiên đã thích, hắn mang đi ba hạt sen trong số năm hạt sen của nàng, từ đó nam nhân cũng kia biến mất, Hoa Liên lần đầu tiên cảm nhận được mùi vị khóc không ra nước mắt. Chẳng có cách nào khác, ai bảo nàng không có mắt, ngay cả khóc cũng không có tư cách.

    Sau đó cột chống trời đổ, Bất Chu Sơn không còn, nước trong ao Dưỡng Thiên tràn ra. Hoa Liên lại vẫn còn sống, đã bao giờ gặp một đóa sen lớn lên từ trong đất bùn khô hạn chưa? Nàng chính là một ví dụ rất tốt.

    Sau đó lão Đại của Yêu tộc Thái Nhất và Đế Tuấn* đều không còn, Yêu tộc không nắm được Thiên đình trong tay bị trục xuất, Đại Vu trong Vu tộc đều chết hết, Tiểu Vu bị giết sạch, Vu tộc biến mất. Rồi Nhân tộc phục hưng, lúc này Thiên Địa cuối cùng đã thay đổi. Mà Hoa Liên trải qua mấy chục vạn năm cố gắng, cuối cùng cũng có thể biến hóa.

    * Thái Nhất và Đế Tuấn được hóa ra từ một phần của Bàn Cổ, hấp thụ tinh khí hắc đạo, trở thành Yêu thần.

    Nếu như có thể, nàng tình nguyện cả đời này không cần biến thành hình dạng hoa sen.

    Nghe nói, những con Yêu đã từng tung hoành ở Đại Hoang mà chưa chết đều lần lượt được phong thần, phong tiên, hoặc là thành vật cưỡi của người khác. Đây cũng là bến đỗ không tệ không phải sao! Tuy nói mọi người đều cùng từ một thời đại đi ra, nhưng Hoa Liên không nghi ngờ gì là một thứ phẩm khuyết thiếu trong số đó, nàng phải phấn đấu lại từ đầu, thành tiên đối với nàng mà nói, trước sau vẫn là một hy vọng xa vời.

    Sau khi nhớ lại những chuyện có cũng được mà không cũng chẳng sao kia, Hoa Liên trầm lặng thở dài, vươn tay kéo lấy cái đuôi to gần bằng cánh tay của Hổ yêu, cố gắng kéo hắn quay về núi.

    Thật may, tuy nói còn chưa ăn cơm, nhưng thể lực của Yêu cũng khá tốt, nàng kéo một cái, vậy mà lại kéo được. Hoa Liên cũng không muốn tiếp tục dây dưa với nam nhân này nữa, lôi cái đuôi của con hổ, sắc mặt có chút khó coi đi vào trong núi.

    Nam nhân cũng không cản Hoa Liên lại, chỉ nheo mắt cười nhìn bóng dáng nàng biến mất trong rừng núi, sau đó xoay người đi về hướng ngược lại.

    Lần này hắn chẳng qua chỉ thuận đường mà thôi, cũng không phải cố ý đến tìm nàng, không ngờ cứu nàng mà lại bị người ta ghét bỏ. Lẽ nào mặt mình trông xấu xí lắm sao? Nam nhân sờ sờ gương mặt mình, có chút bực dọc.



    Hoa Liên tốn sức chín trâu hai hổ mới kéo được con Hổ yêu về trong sơn động của nàng và mẫu thân, trong động, mẫu thân ngồi trên cỏ khô, trước mặt để nửa con thỏ nướng.

    Mẫu thân nàng tên là Hồ Uẩn, là một con hồ ly tinh đã sống trăm năm, nhưng lại chỉ có ba đuôi, tu vi cũng chỉ đạt đến cấp hạ của của Yêu tướng mà thôi.

    Khi Hồ Uẩn gặp Hoa Liên, nàng đang bị một gã đạo sĩ tu vi thấp của Thanh Phong động đuổi giết, Hồ Uẩn cứu Hoa Liên, thuận tiện thu lưu một kẻ lúc ấy chẳng hiểu gì như nàng.

    Hai người ở bên nhau thấm thoát đã mười sáu năm, những năm này, họ đi qua không ít chốn, cuối cùng dừng lại ở Liên Hành Sơn, Hồ Uẩn nói với Hoa Liên, bà không đi được, cho nên, phải quay lại nơi hoài niệm nhất.

    Khi kéo Hổ yêu vào động, trời cũng đã tối sầm, mẫu thân nàng Hồ Uẩn cũng không mấy kinh ngạc. Chỉ tùy ý quét qua thi thể kia một cái, liền dời ánh mắt về phía Hoa Liên.

    Giống như ném một đống rác quăng thân thể của Hổ yêu qua một bên sơn động, Hoa Liên thấy mẫu thân khoát tay về phía mình, nàng ngoan ngoãn bước tới, lẳng lặng ngồi xuống đối diện mẫu thân, nhã nhặn xé một miếng thịt thỏ chậm rãi bỏ vào trong miệng.

    “Con nghỉ ngơi đi, ta ra ngoài một chút.” Nhìn Hoa Liên cuối cùng đã ăn xong, Hồ Uẩn đứng dậy. Sa y thủy sắc vừa vặn bao gọn thân hình mềm mại lả lướt của bà, mỗi một bước, những sóng nước màu xanh sẽ dao động một cái, mơ hồ có thể nhìn thấy phần đùi non trắng nõn.

    Nếu như là nam nhân, nhất định sẽ không thể cầm được trước sức hấp dẫn ấy, con Hổ yêu này lại khác người, dám nhẫn tâm đánh mẹ nàng một cái tát.

    Hồ Uẩn kéo thi thể của Hồ Yêu đi, Hoa Liên từ đầu đến cuối cũng không hỏi mẫu thân muốn làm gì. Lai lịch của Hoa Liên mờ mịt , mẫu thân nàng, Hồ Uẩn cũng mờ mịt. Hai người không hỏi xuất xứ, chỉ ở cùng một chỗ, sống những ngày tháng vui vẻ bình thường.

    Thi thể của Hổ yêu kia cuối cùng thế nào Hoa Liên cũng không biết. Nàng vẫn sống những ngày tháng yên bình như trước, sáng sớm ra ngoài hái trái cây, sau đó quay về sơn động tu luyện cho đến khi chạng vạng. Mà Hồ Uẩn thì đã ra ngoài từ sớm, cho đến khi sẩm tối mới quay lại.

    Chỉ tiếc, sau khi Hổ yêu chết chưa đầy mười ngày, Liên Hành sơn nho nhỏ này lại đón hai tên đại yêu ghé thăm, cả hai đều là Hổ yêu nhưng tu vi hết sức cao thâm. Nghe nói, bọn chúng đã đánh thẳng đến Động phủ của Yêu sói, cuối cùng con sói kia bị người ta chém thành tám đoạn, trước khi chết, trong động phủ của hắn còn treo một tấm da hổ rất lớn.

    Hoa Liên nhớ mang máng, con yêu sói kia đã mấy lần tới trêu ghẹo mẫu thân nàng, thậm chí dùng cả tính mạng Hoa Liên để uy hiếp Hồ Uẩn. Một tháng trước, gã yêu sói ấy vẫn còn huênh hoang trong động phủ của bọn họ, nếu như Hồ Uẩn không làm nữ nhân của hắn thì hắn sẽ giết chết Hoa Liên. Kết quả, kẻ chết sớm nhất lại là hắn, quả thực là thế sự khó lường.

    Hoa Liên cho là chuyện này sẽ kết thúc như vậy, nhưng không phải. Hai tên Hổ yêu tu vi cao thâm kia căn bản không cần điều tra gì cả, bọn chúng chỉ cần giết hết yêu quái trong núi này là xong.

    Một Liên Hành sơn nho nhỏ, căn bản không ai địch lại nổi một chiêu của chúng.

    Cuộc tàn sát tanh tưởi diễn ra hết sức nhanh chóng, chạy trốn căn bản là vô dụng, tiếng kêu thảm thiết không dứt vang lên bên tai, hơn nữa, rất nhanh sẽ đến lượt mẹ con Hoa Liên.

    Lúc hai con Hổ yêu xông vào sơn động của hai người, Hoa Liên vẫn còn đang nhai hoa quả, Hồ Uẩn tựa trên vách đá giả vờ ngủ say.

    Một thoáng khi nhìn thấy Hồ Uẩn, trong mắt hai con hổ kia lóe lên sự kinh ngạc, ngay sau đó là sự khinh bỉ nồng đậm. Nhưng bọn chúng lại bỏ qua cho động khẩu đơn sơ này, lắc người bỏ đi.

    Hoa Liên đương nhiên sẽ không ngốc đến độ cho rằng bọn chúng nể mặt mình, vậy thì là… nghiêng đầu liếc nhìn mẫu thân, vẫn là dáng vẻ kia, tiếng hít thở đều đều từ đầu đến cuối chưa từng thay đổi.

    Ăn xong quả, Hoa Liên lôi từ trong động ra một tấm đệm hương bồ màu xanh thẫm, hiện giờ là đầu hè, cho dù trời đã tối rồi mà cái nóng vẫn bốc lên bức người, nhưng Hoa Liên ngồi trên bồ đoàn lại cảm thấy cả người khoan khoái mát mẻ vô cùng.

    Đây là món quà mẫu thân tặng sinh nhật nàng, Hoa Liên không biết mình ra đời từ bao giờ, cho nên đã lấy cái ngày khi Hoa Liên chỉ còn lại một hơi thở mỏng manh rồi được Hồ Uẩn cứu giúp đó làm ngày sinh nhật của nàng.

    Ngồi trên đệm, tiếng hít thở của Hoa Liên dần trở nên nhẹ bẫng, trên người phủ lên một tầng hồng quang yêu dị, hai tay kết ấn, linh khí dần dần bị nàng hút vào trong cơ thể, củng cố tu vi không được cao thâm lắm của nàng.

    Lúc Hoa Liên tu luyện, Hồ Uẩn mới mở mắt ra, chỉ ngẩn ra nhìn nàng, cảm thụ tầng ánh sáng khiến người ta cực kỳ không thoải mái kia trên người Hoa Liên.

    “Tiểu Liên…” Sau khi thu công, giọng nói mềm mại của Hồ Uẩn vang lên bên tai Hoa Liên.

    “Mẹ, sao vậy?” Hoa Liên mở mắt, hồng quang trong mắt chợt lóe lên.

    “Mẹ chắc sẽ phải rời khỏi chỗ này.” Chạy trốn bao năm qua, bà cũng đã mệt mỏi. Hai con Hổ yêu kia đến từ Đại Hoang sơn, sợ rằng đã sớm nhận ra bà rồi.

    “Dạ.” Hoa Liên gật đầu một cái, biết đại khái chuyện này nghĩa là gì.

    Như suy đoán của Hồ Uẩn, sáng sớm hôm sau, Liên Hành sơn đã bị tàn sát hết yêu quái lần đầu tiên có đại nhân vật đến.

    Một con mãng xà lớn màu đen chín đầu đạp lên không trung mà tới, đằng sau kéo theo một chiếc xe, trên sườn xe màu bạc có khắc một đồ án vòng tròn hình thù kỳ quái, rõ ràng nhìn qua thấy chỉ là những đường cong hỗn loạn, nhưng nhìn lâu lại thấy trong vòng tròn kia có một con vật đang sống.

    Đó là dấu hiệu của Hồ tộc ở Hồ Khâu, Đại Hoang sơn. Xe dừng lại giữa không trung, lơ lửng ngay trên cửa động của mẹ con Hoa Liên, ngẩng đầu lên là có thể thấy ngay.

    Hồ Uẩn chậm rãi nhấc chân bước ra ngoài, Hoa Liên đi theo sau bà.

    “Muội muội, đã lâu không gặp.” Một nữ nhân tuyệt sắc vận đồ đỏ từ giữa không trung phiêu dật hạ xuống, khi mũi chân người đó chạm đất, cửa động vốn trơ trụi bỗng hiện ra vô số những bông hoa tươi tắn đỏ chói, lan ra tận phía xa.

    Từ xa nhìn lại, giống như trên Liên Hành Sơn này đang bốc cháy.

    “Xem ra mặt mũi của ta cũng lớn thật, ngươi lại đích thân đến cơ đấy.” Khóe miệng Hồ Uẩn hơi nhướn lên, nét mặt không thể nói rõ là vui vẻ hay bi ai.

    “Đây là chuyện đương nhiên, phu quân mấy năm nay vẫn luôn lo lắng cho an nguy của muội muội ngươi đấy.” Nữ tử áo đỏ cười khẽ, móng tay đỏ chót lướt qua bờ môi căng mọng của ả ta, nụ cười rực rỡ trên mặt, lại khiến cho người ta thấy rợn.

    Khi nữ tử áo đỏ nói những lời này, thân thể Hồ Uẩn run rẩy, vẫn giữ biểu cảm như trước, “Ta đã buông tha rồi, ta bây giờ còn uy hiếp gì đến ngươi nữa hay sao?”

    “Nhưng ta đây còn chưa buông tha.” Nụ cười trên mặt nữ tử áo đỏ bỗng nhiên thu lại, chuyển thành vẻ dữ tợn, “Ta còn chưa buông tha cho việc giết ngươi, chỉ có khi nào ngươi chết đi, ta mới thấy an toàn!”
     
    chí tâm thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 3: Mẹ con chia lìa

    Đối với sự uy hiếp của nữ tử áo đỏ, Hồ Uẩn cũng chẳng lộ ra bất cứ biểu cảm khẩn trương nào, chỉ nghếch mắt nhìn về phía nữ tử hồng y kia, giọng nói bình tĩnh đến mức khiến người ta tức giận, “Ngươi dám sao?”

    “Ngươi cảm thấy ta không dám?!” Nữ tử áo đỏ không khỏi nổi đóa lên, thanh âm cũng bén nhọn không ít. Theo như Hoa Liên thấy, hình như là có chút thẹn quá hóa giận.

    “Không phải đã gả cho hắn rồi, tức là trong lòng hắn có ngươi sao. Nhưng mà, ngươi sao ngay cả con nối dõi của hắn cũng không có nhỉ.” Lời này không khác nào chế nhạo một cách công khai rõ ràng, đám thị vệ đứng một bên sắc mặt thoáng cái bỗng trở nên khó coi.

    Bọn họ đều là thân tín của Hồ Y, đương nhiên biết rõ chủ mẫu cũng là bởi vì không có con nối dõi cho nên địa vị trong tộc không được cao, thậm chí ngay cả thị thiếp cũng dám bất kính với bà ta, có điều những lời này, không ai dám nói trước mặt bà ta hết.

    “Hồ Uẩn, ngươi muốn chết sao!” Ánh mắt của Hồ Y thoáng chốc trở nên vô cùng âm lãnh, chuyện này vẫn là tâm bệnh của ả, rõ ràng ả đã thắng, nhưng vì lẽ gì lại không lấy được phần thưởng tương xứng? Nữ nhân này tướng mạo không bằng mình, tu vi không bằng mình, hiện giờ lại càng chẳng đáng đáng bỏ vào mắt, tại sao nàng lại chiếm được tình yêu của người kia?

    Mấy năm nay, hắn buông tha không tìm kiếm Hồ Uẩn nữa, Hồ tộc dưới sự chỉ huy của hắn ngày càng lớn mạnh, hắn là thủ lĩnh anh minh nhất của Hồ tộc trong một ngàn năm qua, cũng là vị thủ lĩnh duy nhất đến nay vẫn chưa có con nối dõi.

    “Hồ Y, bao nhiêu năm như vậy mà ngươi vẫn chẳng có chút tiến bộ nào cả.” Khóe miệng Hồ Uẩn nhếch lên, không đem vị chủ mẫu đương gia của Hồ tộc này bỏ vào mắt một chút nào.

    “Bay đâu, đem ả – bầm – thây – vạn – đoạn cho ta” Từng chữ từng chữ nghiến răng dật ra khỏi miệng, vốn tưởng nữ nhân kia sẽ như chó vẫy đuôi đón chủ với mình, không ngờ ngay cả mắt nàng ta cũng không chớp lấy một cái.

    Mấy tên thị vệ kia sau khi nghe được mệnh lệnh của Hồ Y, mặt không thay đổi tiến lên, chuẩn bị bắt lấy Hồ Uẩn. Không đợi bọn họ chạm đến cánh tay Hồ Uẩn, không trung đột nhiên chớp lên một vệt roi màu xanh, bốn tên thị vệ ngay cả cơ hội trốn tránh cũng không có, phơi thây tại chỗ.

    Bốn cái đầu tròn lăn lông lốc trên đất mấy vòng, biến thành đầu của hồ ly, Hoa Liên nhắm mắt, có chút không quen với cảnh tượng máu tanh như vậy.

    “Ra đi.” Vệt roi màu xanh biến mất, sắc mặt Hồ Y trắng nhợt, sao ả lại quên được chứ, bốn người kia là tâm phúc của hắn, mình đi ra ngoài sao thoát khỏi sự giám thị của bốn kẻ đó.

    Vừa dứt lời, một luồng khói xanh bốc lên từ trên mặt đất, nhanh chóng biến thành một nam tử mặc áo xanh đeo một chiếc mặt nạ nửa mặt màu xanh, “Thanh Y bái kiến Uẩn cô nương.” Rõ ràng là hình dáng đàn ông, giọng nói lại lanh lảnh như nữ tử, làm cho người ta cảm thấy hết sức quái dị.

    “Thanh Y, lâu rồi không gặp.” Hồ Uẩn cũng không mang dáng vẻ như gặp đại địch của Hồ Y, chỉ thoáng gật đầu một cái. Lúc này Hoa Liên mới cảm giác được, mẫu thân mình thực sự có khí chất của đại gia, mạnh hơn Hồ Y kia không biết bao nhiêu lần.

    “Uẩn cô nương, xin hãy theo ta về gặp tộc trưởng.” Thanh Y chỉ liếc Hồ Y một cái, sau đó bước về phía Hồ Uẩn. Mỗi khi hắn bước lên một bước, đám thị vệ mà Hồ Y mang theo khi nãy lại lui về phía sau hai bước. Dù bọn họ chưa gặp Thanh Y bao giờ, thì cũng đã nghe qua thanh danh của hắn.

    Một trong tứ đại hộ vệ bên mình của tộc trưởng Hồ tộc, tên đứng thứ hai mươi ba trong Thiên bảng, tuổi mới hơn năm trăm, tuyệt đối là một nhân vật tuấn kiệt. Đây không phải người bọn họ có thể chọc tới, nói không dễ nghe thì là, cho dù vị Thanh Y này có “Không cẩn thận” giết chết vị Hồ Y đương gia chủ mẫu này, chỉ cần tộc trưởng không lên tiếng, trong tộc cũng không ai dám truy cứu trách nhiệm của hắn.

    “Ta đã không còn là người của Hồ tộc nữa rồi, Thanh Y cần gì phải cố chấp như vậy chứ.” Hồ Uẩn mỉm cười cự tuyệt đề nghị của Thanh Y.

    “Tiểu thư nói đùa rồi, bốn huynh đệ ta đã tìm tiểu thư bao nhiêu năm, tộc trưởng người vẫn luôn chờ tiểu thư trở về.”

    Hồ Uẩn lắc đầu, kéo Hoa Liên đứng sau lưng ra ngoài, “Đây là con gái ta, Hoa Liên.”

    Những người có mặt ở đây căn bản không ngờ tới, cô bé gái đứng sau Hồ Uẩn lại là con gái nàng ta, Thanh Y nghe vậy, toàn thân cứng ngắc. Hắn có thể đoán được, sau khi tộc trưởng nghe được tin này sẽ giận dữ đến đâu.

    Sở dĩ Hồ Uẩn dám nói như vậy hoàn toàn là bởi vì Hoa Liên khác hắn với những Yêu tinh khác, cho đến giờ chưa từng có ai nhìn ra được bản thể của Hoa Liên là gì. Hơn nữa thuật biến hình của Hoa Liên rất tốt, hóa thân thành hồ ly mà nói đối với nàng hết sức đơn giản, không ai có thể nhận ra được sự khác thường.

    “Tiểu thư, chuyện này không buồn cười chút nào.” Thanh Y vẫn không tin lắm, nhìn kiểu gì cũng thấy cô bé gái đứng sau lưng Hồ Uẩn không giống con gái nàng ta, vẻ ngoài khác xa một trời một vực với Hồ tộc.

    Cũng không phải là Hoa Liên không xinh đẹp, chẳng qua là Hồ tộc trời sinh mị cốt, Hồ tộc vốn vô cùng nổi bật, cô bé này lại nhiều ra mấy phần thanh thuần non nớt, chỗ nào có khí chất mê hoặc thiên hạ ấy.

    Phát hiện mọi người đã dời lực chú ý lên người mình, Hoa Liên bước đến bên cạnh Hồ Uẩn, trên người tản ra một luồng hương thơm, giống hệt với mùi hương trên người Hồ Uẩn, có điều là nhạt hơn rất nhiều.

    “Thanh Y mấy năm nay tu vi đã tăng cao như vậy, chẳng lẽ chút nhãn lực này cũng không có hay sao?” Hồ Uẩn cười như không cười nhìn Thanh Y.

    Thân ảnh Thanh Y đột nhiên xuất hiện bên cạnh Hoa Liên, hắn không xuất thủ, chỉ quan sát Hoa Liên từ trên xuống dưới, sau đó cẩn thận nâng một lọn tóc của nàng lên, đặt trước mũi ngửi. Sau đó, đôi môi vốn nhếch lên bỗng mím chặt lại, hiển nhiên là đã tin lời Hồ Uẩn.

    “Đã thế, vậy xin thứ cho tại hạ vô lễ.” Một hồi lâu Thanh Y mới mở miệng, có điều nghe thấy lời hắn nói, Hoa Liên cảm thấy được một tia bất an. Hình như, lời của mẹ nàng không mang đến hiệu quả như mong muốn.

    Vừa dứt lời, Hoa Liên đã nhìn thấy một vệt roi màu xanh quất lên thân thể mình. Không cảm thấy đau, đại khái là do đã đau đến cùng cực rồi. Trước khi mất đi ý thức, Hoa Liên nghĩ vậy.

    “Tiểu Liên!” Nhìn thấy Hoa Liên mũi miệng ứa máu sống chết không rõ, Hồ Uẩn cuối cùng cũng sợ hãi kêu lên một tiếng, muốn xông tới, lại bị Thanh Y cản lại.

    “Như vậy, tiểu thư cũng không còn gì vướng bận nữa, thiết nghĩ tộc trưởng cũng không mong tiểu thư lại mang con gái của người khác quay lại.” Trong mắt Thanh Y, Hoa Liên đã là người chết. Tu vi thấp như vậy, trúng một roi của hắn, căn bản không có khả năng sống sót.

    Huống chi, cho dù mình không giết nàng, chờ khi đến Hồ tộc, nàng cũng chẳng thể sống được.

    Hồ Uẩn cứ vậy mà bị Thanh Y cưỡng chế mang đi, rất nhanh, tất cả đều rút khỏi Liên Hành sơn. Nơi đây trở thành một mảnh đất chết. Hoa Liên vốn phải thành một cái xác, thành chất dinh dưỡng, lại không chết như dự tính, thật bất hạnh, nàng vẫn còn sống.

    Thời buổi này, muốn chết cũng phải có cơ duyên mới được, không nhúc nhích nằm trên đất bùn thẫm máu, Hoa Liên chỉ có thể chớp chớp mắt. Xem ra, hình như Quỷ giới cũng không muốn thu nhận nàng.

    Một roi kia vô cùng ngoan độc, nếu như là người khác, chỉ sợ đã sớm không chịu nổi, cố tình đánh vào trên người Hoa Liên, cũng chỉ rất đau mà thôi.

    Cứng đờ nằm trên đất trọn ba ngày liền, cuối cùng Hoa Liên mới có thể hơi động đậy người một chút. Bây giờ Yêu trong Liên Hành sơn đã bị quét sạch, nàng cũng coi như là chủ nhân của ngọn núi này, nghe cũng uy phong đấy, chỉ có điều một tên thuộc hạ cho nàng sai sử cũng không có. Cho nên mới nói, nàng quả nhiên đúng là mệnh khổ.



    Qua hai năm kể từ Hồ Uẩn rời đi, trong hai năm này, lục tục có vài yêu tinh đến Liên Hành sơn, Hoa Liên dựa trên nguyên tắc người không phạm ta ta không phạm người, ngày tháng trôi qua coi như cũng yên bình. Chẳng qua là thi thoảng sẽ nhớ đến mẫu thân, không biết bà ấy ra sao rồi, Hồ tộc bà ấy nói đến cùng là ở nơi nào?

    Có điều trước mắt, cho dù nàng có biết Hồ tộc ở đâu thì cũng không có cách nào đi tìm. Chỉ bằng tu vi này của nàng, tới đó có khác gì đi dâng đồ ăn. Nghe cuộc đối thoại của Thanh Y kia với mẫu thân, chắc hắn sẽ không làm gì bà ấy. Nhưng cho dù thế nào, Hoa Liên vẫn phải tự mình đi một chuyến mới an tâm.

    Tu vi tu vi, rốt cuộc đến khi nào tu vi của nàng mới tăng lên đây? Thời gian hai năm, nàng cũng mới chỉ đạt đến tầng cao nhất của Yêu Quân, khả năng đột phá cực kỳ mong manh.

    Tuy nói tu chân năm tháng không quan trọng, nhưng tiến triển chậm như vậy, trong lòng nàng cũng lo lắng. Cố tình, cho dù có ăn thiên tài địa bảo, chăm chỉ tu luyện cỡ nào cũng chẳng có tác dụng gì lớn đối với nàng.

    Hơn nữa gần đây, trong núi lại có vài tên Yêu quái tu vi đã đạt đến Yêu Tướng kỳ đầu xuất hiện, mấy tên đó dường như có chút ý đồ với Hoa Liên, thỉnh thoảng Hoa Liên sẽ cảm nhận được ánh nhìn dò xét của bọn chúng.

    Xem ra phải chuyển chỗ thôi. Thu dọn sơn động một chút, thực ra thì cũng chẳng có gì, ngoài tấm đệm hương bồ của mẫu thân tặng trước kia và một thanh đoản kiếm không rõ tên ra, nàng cũng chẳng có gia sản nào khác.

    Bỏ hai thứ đó vào chiếc túi đựng đồ bên hông, Hoa Liên thừa dịp đêm tối rời khỏi Liên Hành sơn. Sau khi nàng đi không lâu, sơn động nàng đã ở bao năm đã lập tức bị người khác chiếm cứ.

    Tuy nói Hoa Liên cảm thấy tu vi mình không cao, nhưng thực ra cũng không đến mức tồi tệ như nàng nghĩ, dù sao nàng mới biến hóa có mười tám năm mà thôi, tu luyện tới tầng cao nhất của Yêu Quân đã là tốt lắm rồi.

    Không thể đạp mây phi hành, một hơi đi thẳng dưới trăm dặm đường vẫn không thành vấn đề.

    Sau khi xuống khỏi Liên Hành sơn Hoa Liên vẫn đi về hướng Bắc, phía đó có một chỗ tên là quận Đông Lai, Hoa Liên đã từng qua đó mấy lần.

    Khi chạy tới quận Đông Lai thì đã là giữa trưa, Hoa Liên ít nhất đã chạy hơn nghìn dặm đường, bản thân nàng cũng chẳng hay biết, có điều một thân vạt áo đã dính đầy bụi đất, nhìn có vẻ chật vật.

    Tuy nói Hoa Liên là Yêu, nhưng tu vi còn chưa đầy, cơm thì vẫn phải ăn. Cũng may trên người nàng còn có chút ngân lượng, bèn chọn một gian nhà trọ sạch sẽ bước vào.

    Mới đi được hai bước còn chưa vào đến cửa, thừa dịp chưa ai chú ý, Hoa Liên lại kinh hồn táng đảm quay ngược trở ra.
     
    chí tâm thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 4: Tam sinh bất hạnh

    Hàng năm khi ra ngoài, Hoa Liên cũng chỉ mới thấy qua hai ba tu sĩ mà thôi, hôm nay ra cửa lại quên xem Hoàng lịch, trong cái điếm nhỏ này lại có tận năm tu sĩ.

    Năm người này trẻ có già có, người già nhất tu vi ít nhất cũng đến kỳ cuối của Kim Đan kỳ, nếu ở trong Yêu tộc thì cũng có thể sánh với cao thủ Yêu Tướng kỳ cuối. Tuy nói người ngoài không nhìn rõ được bản thế của Hoa Liên, nhưng trên người nàng vẫn có yêu khí, nếu như để lão già kia thấy nàng, nhất định sẽ phát hiện ra.

    Tu sĩ mà nhìn thấy yêu tinh sẽ có phản ứng gì, cho dù không nghĩ cũng biết, nhất định là quát to một tiếng: Yêu nghiệt trốn đi đâu! Sau đó sẽ vọt lên quần ẩu, chờ nàng chết rồi người ta còn được thêm cái danh trừ hại cho dân.

    Cho dù chưa từng làm chuyện xấu xa gì, làm yêu quái ranh ma đi ra ngoài nhất định không thể gặp người, aiz, trách ai đây, đều là tự mình gây ra. Nữ Oa kia vốn là thánh nhân của Yêu tộc, cuối cùng cứ nhất định muốn tạo ra loại người, giờ thì hay rồi, người càng nhiều, yêu quái càng ít.

    Mặc dù Hoa Liên đã cẩn thận hơn, nhưng yêu khí trên người nàng cuối cùng vẫn bị lão tu sĩ ngồi ăn cơm trong quán phát hiện.

    Không phải là do lỗ mũi lão ta tốt mà là do Hoa Liên thật sự xui xẻo, pháp khí trên người lão đạo này thậm chí còn có cả công năng phân biệt yêu khí.

    Thấy miếng thiết giáp bên hông mình đột nhiên tỏa ra từng luồng hồng quang, lão tu sĩ xoạt một tiếng đứng lên, không nói hai lời bắt pháp quyết lao ra ngoài.

    Bên trong quán trọ bỗng tản ra từng đợt pháp lực khiến cho Hoa Liên cả kinh trong lòng, xoay người bỏ chạy. Tu vi của nàng chỉ kém lão tu sĩ kia một tầng nhưng tốc độ lại chênh lệch một vạn tám ngàn dặm.

    Tu sĩ Kim Đan kỳ có thể cưỡi kiếm phi hành, Hoa Liên lại chỉ có thể dùng hai cái chân mảnh khảnh không được khỏe mạnh lắm của nàng mà chạy bộ. Cũng may lão tu sĩ này vừa bắt đầu đã bị Hoa Liên dùng thuật phân thân đánh lừa mà chạy sai hướng, chờ lão kịp nhận ra thì Hoa Liên ra chạy khỏi quận Đông Lai rồi.

    Bên phải quận Đông Lai là núi Vãng Tư, ngọn núi này dù cách Liên Hành sơn chưa đến ngàn dặm nhưng trong núi không hay có yêu quái thường lui tới. Tất cả là bởi vì ngôi miếu Vãng Sinh ở trên núi.

    Trước kia Hoa Liên đã từng nghe một con Hầu tinh ở Liên Hành Sơn nói qua, trong miếu này mặc dù không có tu sĩ, thế nhưng đám hòa thượng bái Phật ở đó đều có pháp lực vô biên, cả ngọn núi đều được Phật quang bao phủ, căn bản không có bất cứ yêu tinh nào có thể sống trong núi.

    Yêu tinh từ xưa đến nay đều sợ Phật quang, cố tình trên đời này luôn có một vài sự tồn tại đặc biệt. Rất may, Hoa Liên chính là thứ đặc biệt đó.

    Đây đại khái là vấn đề về giống, vừa chạy như điên về phía núi Vãng Tư, Hoa Liên vừa tự giễu nghĩ.

    Núi Vãng Tư có chút khác biệt với những ngọn núi khác, núi này giống như bị người ta bổ làm hai nửa vậy, miếu Vãng Sinh tựa vào dốc núi mà xây, từ xa nhìn lại, thế núi như dáng Phật nằm. Chỉ cần là người có chút tu vi đứng ở chân núi đã có thể nhìn thấy cả ngọn núi được Phật quang chiếu rọi, linh khí cũng tràn trề hơn so với những nơi khác.

    Lão tu sĩ đuổi theo Hoa Liên đến chân núi Vãng Tư thì dừng bước, mắt thấy Hoa Liên vọt vào trong núi. Lão tu sĩ hừ một tiếng, “Yêu quái ranh ma quả thật ngu ngốc vô tri, lại dám chạy tới tận đây, tự tìm đường chết cũng đừng trách ta.”

    Dứt lời, lão tu sĩ chân đạp phi kiếm, bay đi. Lão cũng nhìn ra, Hoa Liên còn chưa tu luyện ra nội đan, cho dù tìm được thi thể của nàng cũng chẳng mấy hữu dụng, nếu đã biết nàng sẽ chết chắc, lão cũng chẳng cần lãng phí thời gian của mình làm gì.

    Lại nói về Hoa Liên, tuy nói bước vào núi Vãng Tư không cảm thấy khó chịu, nhưng nàng lại phát hiện ra xiêm y trên người mình đang từ từ biến sắc. Vốn là y phục bằng vải bên ngoài nay dần dần biến mất từng chút một, xiêm y nhanh chóng biến thành hồng sa lấp loáng ánh sáng, hồng sa từ từ quấn quanh thân thể trắng như tuyết của nàng. Có điều là đám vải mỏng màu đỏ kia cũng chỉ che khuất những bộ vị trọng điểm mà thôi, giờ phút này, nhìn Hoa Liên, lại sinh ra năm phần yêu dã, ba phần quyến rũ.

    Đặc biệt là đóa sen huyết sắc từ bên hông lan ra đến tận bắp đùi kia, càng thêm đẹp đẽ dị thường, khiến cho người ta khó mà dời mắt.

    Kéo kéo hồng sa trên người, Hoa Liên tiếp tục than thở. Tu vi không đủ, ngay cả quần áo cũng biến thành cái dạng này, nói ra cũng thật mất mặt.

    Xem ra Phật quang trên núi này vẫn có chút ảnh hưởng với mình, nếu không phép thuật ngưng hình của mình sao lại mất linh chứ. Chẳng qua là bộ dạng này, khẳng định không thể xuất hiện ở gần ngôi miếu, một khi bị nhìn thấy, người chịu thiệt tuyệt đối là mình, vốn nàng còn định tìm một chỗ gần miếu Vãng Sinh để tu luyện nữa kia.

    Dạo một vòng trên núi, cuối cùng Hoa Liên vẫn dời mắt về phía miếu Vãng Sinh, nàng phát hiện trừ khoảng không trên ngôi miếu kia ra, những chỗ khác trong núi này linh khí dao động cực kỳ quỷ dị, căn bản không thích hợp để tu luyện.

    Nghe nói trong miếu kia cũng không có tu sĩ, nếu như nàng chuồn êm vào, chắc sẽ không bị ai phát hiện. Có điều, nếu muốn vào trong miếu, nàng khẳng định không thể giữ hình dạng người.

    Cũng may vận khí của Hoa Liên cũng không tệ lắm, bên trong miếu Vãng Sinh còn có một thiền viện nhỏ, bên trong thậm chí còn có cả một hồ sen, mùa này hoa sen đều đã nở rộ, có điều khoảnh sân nhỏ này rất vắng người, chỉ có một tăng nhân quét sân thỉnh thoảng lại đến.

    Thừa dịp tăng nhân kia không chú ý, Hoa Liên len lén chạy vào trong sân, nhảy vào ao sen, biến thành một đóa sen màu hồng nhạt. Nàng vừa vào trong ao, toàn bộ hoa sen bên trong đều tươi tắn thêm mấy phần.

    Mặc dù không thích hóa thành hình dạng hoa sen, nhưng nàng không thể không thừa nhận, thế này tương đối thoải mái.

    Hóa thân thành hoa sen mặc dù hấp thu được tương đối nhiều linh khí, nhưng không sao dùng để tu luyện được, chỉ có thể chứa trong cơ thể. Đến tối, thừa dịp bên trong thiền viện không có ai, Hoa Liên mới dám hóa thành hình người, dùng linh khí hấp thu được lúc ban ngày để tu luyện.

    Cứ vậy nàng ở trong miếu Vãng Sinh hơn ba tháng, ban ngày lấy hình dạng hoa sen hấp thu linh khí, buổi tối biến hóa để tu luyện. Đại khái là vận khí của nàng không tệ, hoặc là miếu Vãng Sinh này đúng là nơi đất lành, vậy mà lại khiến nàng chạm tới một tia manh mối để đột phá.

    Có điều từ Yêu Quân đột phá lên Yêu Tướng thực sự là một quá trình biến chuyển rất lớn, trong thời kỳ này sẽ kết ra nội đan, không biết có bao nhiêu yêu tinh đã nổ tan xác mà chết trong giai đoạn này. Huống chi Yêu và Người dù sao cũng khác nhau, ngưỡng cửa sàng lọc của Thiên đạo dành cho Yêu quái từ trước tới nay đều rất cao, sau khi kết đan xong sẽ phải chịu uy lực vô cùng kinh khủng của bốn mươi chín tiểu thiên kiếp, ước chừng mạnh gấp năm lần tu sĩ loài người.

    Dĩ nhiên, sau khi vượt qua thiên kiếp, Yêu và tu sĩ có cùng trình độ cũng không giống nhau, một Yêu Tướng kỳ đầu hoàn toàn có thể chống lại một tu sĩ Kim Đan kỳ sau.

    Hoa Liên tu luyện cũng chẳng phải để giết chết ai hay chứng minh bản thân lợi hại thế nào, nàng chỉ muốn sống tự tại hơn mà thôi, mà thời buổi bây giờ, tu vi không đủ, dường như chỉ có thể để mặc cho người ta làm thịt.

    Trong núi không kể năm tháng, vào lúc Hoa Liên tu luyện trong miếu, Hồ tộc ở Đại Hoang sơn lại xảy ra một đại sự, chủ mẫu Hồ tộc tự xin hạ mình làm thiếp, tộc trưởng Hồ tộc cưới một Hồ yêu tu vi thấp làm chính thê, trở thành chủ mẫu đương gia của Hồ tộc.

    Vài vị tưởng lão của Hồ tộc đều nghe lệnh, nhưng chuyện khởi nguồn là từ cái chết không rõ ràng của vị Đại trưởng lão đứng đầu. Những chuyện này, Hoa Liên đều không hay biết gì cả.

    Ngày hôm đó, Hoa Liên đang hấp thụ linh khí, đột nhiên có tiếng bước chân từ xa truyền đến, để phòng hậu họa, Hoa Liên ngừng hấp thụ linh khí, cũng không dám dùng thần thức để kiểm tra xem người đến là ai.

    Trong chốc lát, người tới dừng bên cạnh ao, một giọng nói già nua cực kỳ mạnh mẽ vang lên trước, “Niết Thiên sư đệ thấy chỗ này của ta thế nào?”

    “Nơi này của sư huynh đúng là bảo địa, ngay cả hoa sen cũng xinh đẹp như vậy.” Một giọng nói hàm chứa ý cười vang lên tiếp theo, lại khiến cho Hoa Liên núp trong ao mà run rẩy. Tam sinh bất hạnh, nàng lại đụng phải tên kia rồi.

    Vận khí gần đây của nàng lại đen đủi đến vậy ư, cũng bao nhiêu năm qua rồi, vừa mới ra cửa đã đụng phải hắn, là sao.

    “Ha ha, chúng sinh đều có Phật duyên, ngã Phật từ bi.” Hiểu rồi, đây là một hòa thượng, còn là một lão hòa thượng. Có điều sao ông ta lại cùng đến cùng đi với tên hòa thượng giả kia chứ.

    Còn nghe ông ta gọi là sư đệ, chẳng lẽ người nọ thực sự là hòa thượng?

    “Xem ra sư huynh ở đây thực sự đã ngộ ra Phật pháp cao thâm.” Giọng nói mang ý cười lại vang lên lần nữa.

    “Đâu bằng sư đệ, đâu bằng sư đệ, khổ tu lại trăm năm mới hiểu ra được đạo lý này, còn sư đệ đã sớm hiểu được…” Tiếng nói chuyện dần dần nhỏ đi, người chắc cũng đã đi.

    Hoa Liên lại lạnh hết cả lòng, là ai bảo nàng ở đây không có tu sĩ hả?! Lão hòa thượng kia khổ tu trăm năm, nếu như nói không nhận ra được sự xuất hiện của nàng ở đây, căn bản là điều không thể.

    May mắn ở chỗ, người tu Phật tính khí cũng không tệ, vậy mà lại không vạch trần nàng. Có điều chỗ này cũng không thể ở lâu được nữa. Hoa Liên quyết định, chờ sau khi trải qua bốn mươi chín Thiên Kiếp xong sẽ lập tức rời đi.

    Nàng đã cảm thấy Thiên kiếp sắp giáng xuống, đoán chừng hai ba ngày nữa thôi. Hy vọng khi đó nàng còn giữ lại được cái mạng nhỏ mà không phải chỉ còn lại cái đài hoa.

    Ba ngày sau, giữa đêm, thiền viện vẫn không ai lui tới như cũ, Hoa Liên hóa thành hình người bước ra từ trong ao, một thân hồng sa kia cuối cùng cũng phủ kín hơn một chút.

    Nàng lấy từ trong túi ra tấm đệm hương bồ lúc nào cũng mang bên người, sau đó khoanh chân ngồi lên trên. Chậm rãi vận chuyển linh khí trong cơ thể, lúc này linh khí bên trong đan điền của nàng đã ngưng tụ thành giọt, chỉ cần nhờ nguyên khí của thiên địa tẩy dịch thay tủy, làm cho giọt đó ngưng tụ thành nội đan.

    Chẳng qua là nguyên khí của thiên địa này cũng không dễ mượn như vậy, phải chờ bốn mươi chín đạo Thiên kiếp đánh xuống xong, ở đây mới xuất hiện một luồng nguyên khí của thiên địa, chỉ có nguyên khí ở đây mới có thể dùng để ngưng tụ nội đan.

    Hoa Liên bình tĩnh ngồi chờ hơn một canh giờ, trên bầu trời cuối cùng mới ngưng tụ ra một đóa mây kiếp đỏ cạch như máu. Có điều ở trong đêm đen, đóa mây kiếp kia cũng không khiến mấy người chú ý.

    Bầu trời trên đầu miếu Vãng Sinh tiếng sấm cuồn cuộn, bên trong thiện phòng của trụ trì hương trà lại tản ra bốn phía. Một lão hòa thượng mập mạp mặc áo cà sa ngồi trên chiếc giường thấp như phật Di Lặc, cùng so cờ với nam tử mặc áo trắng ngồi phía đối diện.

    “Sư đệ vạn dặm từ xa đến, sao đến lúc này lại không lo lắng gì vậy?”

    “Thiên địa đại kiếp này không ai có thể thay đổi, lo cũng vô dụng.” Nam tử cười cười hạ một quân cờ trắng xuống, “Nhưng sư huynh lại dám chứa chấp yêu vật trong miếu, nếu như bị người khác biết được, sợ rằng sẽ phải chịu chê trách đấy.”

    “Chư thiên tự tại Phật, không thẹn với lương tâm là được.” Lão hòa thượng hạ quân cờ đen xuống, cười híp mắt nhìn về phía nam tử áo trắng, “Sư đệ, đệ thua rồi.”
     
    chí tâm thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 5: Một cái phất tay bay luôn

    “Kỳ nghệ của sư huynh đúng là đã tăng lên không ít.” Ném con cờ trong tay xuống, nam tử cười cười nâng ly trà lên, ngửi hương trà một chút.

    “Quá lời quá lời, ô? Sư đệ, đệ xem, đám mây kiếp này màu sắc sao lại…” Cửa sổ của thiện phòng vẫn mở ra từ nãy, hai người xuyên qua khung cửa ngẩng đầu lên nhìn, thấy ngay đám mây kiếp màu đỏ cạch như máu kia.

    Cả hai đều là người có tu vi cao thâm, kiến thức uyên bác, đương nhiên có thể nhận ra sự khác thường qua màu sắc của đám mây kia. Nụ cười trên mặt nam tử áo trắng vẫn không thay đổi, cũng chẳng lên tiếng đáp lại.

    Lúc hai người này ngồi trong thiện phòng nói chuyện phiếm, Hoa Liên lại đang chịu khổ vô cùng. Khi đạo lôi kiếp thứ nhất đánh xuống, gần như đau đến mức muốn lấy luôn cái mạng nhỏ của nàng. Cũng may mấy năm nay Hoa Liên tu luyện cũng không uổng, lúc lôi kiếp đánh xuống, đỉnh đầu nàng bỗng hiện lên một làn ảo ảnh ngưng tụ thành một đóa huyết liên chặn lôi kiếp lại. Mà bông sen kia cũng chỉ hơi rung rinh một chút.

    Đạo lôi kiếp thứ hai rồi thứ ba đánh xuống, cũng bị đóa sen ngưng tụ trên đỉnh đầu Hoa Liên chặn lại, có điều đóa hoa kia đã bị sét đánh tan mất nửa số cánh hoa, đạo lôi kiếp cuối cùng có thể đỡ được hay không, phải trông vào vận khí.

    Mặc dù không muốn phó mặc vận mệnh của mình cho ông Trời quyết định, nhưng giờ phút này, Hoa Liên không thể không thừa nhận, mình thực sự quá nhỏ bé, quá yếu ớt, đến mức không thể nào chống lại thiên đạo.

    Đạo lôi kiếp thứ tư, có lẽ mạnh gấp mười lần đạo thứ nhất, lôi điện to bằng thùng nước màu đỏ thậm từ trên trời giáng xuống, bổ thẳng lên đỉnh đầu Hoa Liên.

    Hoa Liên vẫn ngồi yên tại chỗ, hai tay nhanh chóng kết ấn, vô số những đóa sen đỏ như máu lớn chừng miệng chén hiện ra quanh người nàng, dù đã bao chặt lấy nàng thành từng lớp, nhưng sau khi lôi điện đánh xuống, đám hoa kia đều giống như thủy tinh vỡ vụn thành từng mảnh.

    Rốt cục, mánh khóe gì cũng đã dùng hết rồi, lôi điện kia vẫn ào ào đổ xuống. Mắt thấy lôi điện sắp bao phủ lấy mình, Hoa Liên lại thở phào một tiếng.

    Nếu không thể chống cự thì hấp thu cũng được. Cố chịu đựng sự đau nhức khi lôi điện quét qua người cùng với sức phá hoại của nó đối với thân thể, Hoa Liên ngưng tụ hồn phách, tìm kiếm nguyên khí trong lôi điện.

    Đạo lôi điện cuối cùng này tuy nói kinh khủng, nhưng nguyên khí chứa bên trong cũng không hề tầm thường, hấp thu nguyên khí vào trong cơ thể, sau khi dung nhập vào bên trong, nguyên khí bắt đầu mạnh mẽ đè ép linh khí đã ngưng tụ thành giọt trong người, những giọt linh khí kia từ từ tập hợp xuống đan điền, nhanh chóng ngưng tụ thành một viên nội đan màu đỏ to bằng hạt đậu.

    Có điều đến đây vẫn chưa kết thúc, bởi vì linh khí trong cơ thể không đủ, Hoa Liên cảm thấy mình như đang bị nội đan hút khô, thân thể cũng nhanh chóng trở nên rã rời, hơn nữa bên ngoài lôi điện còn chưa hề có ý ngừng lại, trong ngoài đan xen khiến cho nàng thiếu chút nữa đã buông tha.

    Nhưng mà, nàng không cam lòng, tại sau cùng xuất xứ từ Đại Hoang mà nàng lại xui xẻo hơn người khác, nàng còn chưa tìm hai tên khốn kia bầm thây vạn đoạn, sao có thể cứ vậy mà chết.

    Trong lòng dâng lên một luồng oán khí, đột nhiên một đóa huyết liên đỏ tươi hiện lên trên đỉnh đầu nàng, lần này không phải ảnh ảo mà là một đóa sen thực sự, cánh hoa như huyết ngọc, ánh hoa xoay chuyển, đỏ một cách yêu diễm, đẹp đến dị thường.

    Sau khi đóa huyết liên kia xuất hiện, lôi điện trực tiếp bị cản lại, có điều mấy giây sau, mây kiếp tan đi, nấc thang nhập đạo này cuối cùng cũng bước qua, đóa huyết liên cũng biến mất trong hư không. Chỉ hiềm nỗi linh khí để kết đan vẫn không đủ, mắt thấy Hoa Liên sắp bị viên nội đan hút khô, nam tử áo trắng vẫn ngồi yên trên đệm bồ đoàn đột nhiên biến mất trong thiện phòng.



    Khi Hoa Liên mở mắt ra, mặt trời đã dâng lên cao, nàng cuối cùng cũng đã đặt chân vào kỳ đầu của Yêu Tướng, hơn nữa linh khí trong cơ thể tinh khiết, dường như báo trước có khả năng đột phá lên kỳ giữa.

    Có điều tất cả những thứ này đều không thể khiến nàng kích động, tối qua lúc độ kiếp kinh hiểm như thế nào nàng đã thấm thía, đặc biệt là sau khi độ kiếp, linh khí không đủ, nàng thiếu chút nữa mất luôn cái mạng nhỏ.

    Cuối cùng hình như có ai đó điểm ngón tay lên giữa trán nàng một cái, vô số linh khí tinh khiết đột nhiên tràn ngập trong cơ thể nàng, giúp nàng kết đan thuận lợi. Chỉ có điều sau khi tỉnh lại, nàng không thấy người đã giúp nàng đâu.

    Là người kia sao? Hoa Liên nhíu nhíu mày, đêm qua tập trung kết đan, căn bản không chú ý tới, suy nghĩ một chút lại thấy không thể nào. Cho dù người kia tình cờ khiến nàng bị thương, nhưng cũng không thể nào vô duyên vô cớ giúp nàng được. Mà nếu quả thực là hắn giúp đỡ, sợ rằng mình sẽ phải đuổi theo hắn mà trả nhân tình mất.

    Tu đạo phải chú ý nhân quả, nàng nợ người ta một cái mạng nhỏ, cho dù người kia có thực sự bắt nàng phải tin Phật, nàng cũng phải thực sự cố mà suy tính.

    “Thí chủ, lão nạp có lễ.” Hoa Liên đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình đột nhiên lại nghe thấy tiếng nói vang lên bên cạnh, bị dọa cho sợ đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    Ngẩng đầu lên nhìn, mới phát hiện là một vị hòa thượng mập mạp. Nghe giọng nói, chắc là lão hòa thượng đi cùng tên kia hôm trước.

    “Chào đại sư…” Hoa Liên lúng túng cười cười, may mắn sau khi kết đan, y phục trên người cũng đã gần giống bình thường, đã che hết những nơi da thịt lộ liễu lại.

    “Nếu thí chủ đã khôi phục tương đối rồi, thì thỉnh thí chủ hãy nhanh chóng rời khỏi đây.” Lão hòa thượng đều đều nói.

    “Mấy ngày nay đa tạ đại sư, Hoa Liên đương nhiên sẽ không quên ân tình của đại sư.” Báo ân hay không là chuyện khác, còn mấy câu khách sáo thì vẫn phải nói. Có điều Hoa Liên hiển nhiên đã hiểu lầm ý tứ của lão hòa thượng.

    Lão hòa thượng kia cười khổ một tiếng, “Không phải là lão nạp muốn mời thí chủ đi, nhưng thực sự là chuyện thí chủ độ kiếp đã bị vài đạo hữu phát hiện, nếu như thí chủ còn không đi mau, sợ rằng lão nạp cũng không giúp được thí chủ.”

    Chuyện liên quan đến sinh tử, Hoa Liên không nói hai lời hóa thành một luồng sáng màu hồng nhanh chóng biến mất, trước khi đi còn không quên bỏ lại một câu cho hòa thượng, “Đại sư bảo trọng.”

    Người đi rồi, lão hòa thượng mới đủng đỉnh bước ra khỏi thiền viện, miệng còn lầm bầm, “Không biết tiểu yêu này có gì sâu xa với sư đệ mà để hắn chịu tổn hại mười năm tu vi vì nàng ta, quái thay, quái thay.”

    Hoa Liên vừa đi không lâu, bên ngoài miếu Vãng Sinh đột nhiên xuất hiện mấy lão đạo sĩ mặc áo màu xám, sau lưng đám người này đều có hình tiên thiên bát quái, lưng đeo phi kiếm, cách ăn mặc này đúng là đến từ Thiên Cung lừng lẫy trong giới tu đạo.

    Tu Chân giới hiện nay chính thống có nhất tự, nhị cung, tam điện nổi tiếng nhất, nhất tự là Kim Luân tự, nhị cung chính là Thiên Cung và Linh Lung cung, tam điện có Thanh Tiêu điện, Quảng Hàn điện, và một Luân Hồi điện nữa.

    Dĩ nhiên, có chính nhất định sẽ có tà, Ma Tu và Yêu Tu vẫn cùng chính đạo khống chế lẫn nhau, thiên hạ bây giờ lại coi như thái bình.

    “Không biết các vị thí chủ tới bản tự có việc gì chăng?’ Tiểu sa di giữ cửa thấy mấy người này xuất hiện, vội vàng cung kính nghênh đón hỏi. Tuy nói tăng nhân trong miếu Vãng Sinh này không phải là nhân sĩ tu đạo, nhưng không ít tu sĩ khi đi ngang qua miếu Vãng Sinh cũng sẽ dừng lại bái kiến Phương trượng của bọn họ một tiếng, tăng nhân ở đây cũng đã quen.

    “Gọi Phương trượng của các ngươi ra đây.” Lão đạo sĩ đi đầu giọng điệu rất lạnh, còn hơi thoáng đè nén sự tức giận.

    Tiểu sa di sửng sốt một chút, tuy nghe giọng điệu của lão đạo sĩ không ổn nhưng cũng không dám hỏi nhiều, xoay người quay vào trong miếu tìm Phương trượng.

    Vài tên đệ tử Thiên Cung đứng bên ngoài miếu bấy giờ mới bắt đầu nói chuyện với nhau, trong số đó, một gã đạo sĩ trẻ chừng hai mươi tuổi có chút nghi hoặc, “Sư thúc, con thấy trong ngôi miếu này đều là người thường, cần gì phải khách khí với chúng như vậy?”

    “Phật được thờ trong miếu Vãng Sinh này là được mời từ Kim Luân Tự ra.” Lão đạo sĩ cau mày nhìn về phía đại điện, nơi đó Phật quang thịnh nhất.

    “Vậy mà lại liên quan đến Kim Luân tự, chẳng trách núi này khắp nơi đều được Phật quang bao phủ.” Mấy tên đệ tử đứng sau lưng lão đạo sĩ đều hiện lên vẻ hiểu rõ.

    “Mấy vị đạo trưởng tìm lão nạp không biết có chuyện gì?” Lão đạo không phải đợi lâu, đã thấy một hòa thượng mập mạp cười híp mắt bước ra. Mới nhìn, hòa thượng này không có gì kỳ quái, chỉ là người bình thường mà thôi. Vốn lão đạo sĩ còn có vài phần lo lắng, giờ mới thở phào nhẹ nhõm, xem ra nơi này đúng như bên ngoài vẫn đồn, không có Phật Tu nào.

    “Ta hỏi ngươi, đêm qua trong miếu này của ngươi có xảy ra chuyện gì kỳ quái không?” Nếu đối phương chỉ là người bình thường, lão đạo sĩ đương nhiên cũng không khách khí.

    “Không biết đạo trưởng nói chuyện kỳ quái là chỉ cái gì?” Lão hòa thượng không nhanh không chậm hỏi.

    “Đêm qua trên miếu Vãng Sinh của ngươi chớp giật sấm rền, đừng nói ngươi không nhìn thấy!” Lúc bốn mười chín lôi kiếp đánh xuống, tu sĩ trong vòng mấy ngàn dặm cũng có thể phát hiện, tu vi cao hơn còn có thể đoán được lôi kiếp đánh xuống đâu, lão đạo sĩ này chính là một trong số đó.

    “Lão nạp đích thực là không thấy, đêm qua ta đi ngủ rất sớm.”

    Lão đạo sĩ nhìn chằm chằm lão hòa thượng, phát hiện ánh mắt ông ta không hề dao động, chân mày nhíu chặt lại, cũng tin vào lời hòa thượng này, dù sao cũng chỉ là người thường, không cảm giác được cũng phải. Có điều là lão ta thấy rất lạ, núi này Phật quang bao phủ, rốt cuộc là yêu tinh loại gì mà dám đến đây độ kiếp. “Đã vậy, để ta vào điều tra một phen rồi nói.” Dứt lời, lão đạo dẫn người định xông vào trong miếu.

    “Đạo trưởng, sợ rằng chuyện này không tiện.” Lão hòa thượng nghiêng người chặn đường lão đạo sĩ lại, “Miếu Vãng Sinh của ta không tiếp người ngoài.”

    “Làm càn, sư phụ ta vào là nể mặt ngươi lắm rồi, một phàm nhân như ngươi thì biết cái gì!” Một gã đạo sĩ trẻ tuổi đứng sau lưng lão đạo sĩ không nhịn được vươn tay chỉ vào mặt lão hòa thượng mắng một câu.

    “Aiz, đã sớm nghe nói một đám đệ tử của Thiên Cung này tu đạo mà không tu tâm, xem ra là thật.” Lão hòa thượng vừa mới nói xong, ống tay áo vung lên, cả lão đạo sĩ và đám đệ tử của lão đều bị thổi bay ra cả trăm mét.

    Những tu sĩ từ nơi khác chạy tới đang ẩn núp trong núi đều ngây ngẩn, không kẻ nào dám động đậy. Bao nhiêu người như vậy mà không một ai nhìn ra lão hòa thượng này cũng là một tu sĩ.

    “Lão nạp cũng không tiếp mấy vị đạo trưởng nữa, nhờ đạo trưởng quay về chào Thiên Nguyên Tử sư đệ một tiếng, nói Phạm Thiên hòa thượng có chút tưởng niệm hắn.” Nói xong, lão hòa thượng quay người đi.

    Lão đạo sĩ bị người ta phất tay áo một cái bắn ra xa tít kia sửng sốt nửa ngày không nói được một câu, Thiên Nguyên Tử, chưởng môn Thiên Cung bây giờ, lão hòa thượng này lại gọi ông ta là sư đệ? Rốt cuộc lão hòa thượng này có lai lịch gì đây?
     
    chí tâm thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 6: Nhập thế

    Sau khi kết đan, mặc dù Hoa Liên không thấy tu vi của bản thân tăng lên mấy, nhưng có thể cưỡi gió phi hành, đối với nàng mà nói đúng là chuyện tốt. Phiền toái duy nhất là, khi nàng ra khỏi miếu Vãng Sinh, dù đã rất cẩn thận, nhưng cuối cùng vẫn bị người ta theo dõi.

    “Tiểu yêu, ngươi nên đứng lại đi thì hơn.” Một giọng nói thanh lãnh truyền đến từ phía sau, trên con đường đất không có lấy một bóng người, Hoa Liên ôm cánh tay không ngửng rỉ máu, mặt không thay đổi nhìn chằm chằm nữ tử đã đuổi theo nàng suốt hai ngày trời.

    Ả ta mặc một thân lụa trắng, dải băng trong suốt bay múa trong không trung, xa xa nhìn lại tựa như tiên nữ trên trời, chỉ có điều vẻ mặt lạnh như băng của ả khiến cho người ta không kìm được mà chùn bước.

    “Để lấy nội đan mà đuổi theo ta những hai ngày trời, bội phục.”

    “Nội đan? Hừ, chỉ một viên nội đan cỏn con, Ngọc Ẩn Tình ta còn không bỏ vào mắt, chẳng qua là nhìn ngươi không thuận mắt thôi.” Dứt lời, nữ tử kia giơ cánh tay phải trắng muốt như ngọc lên, từng mảnh băng to bằng bàn tay nhảy múa khắp trời, Hoa Liên căn bản không kịp tránh ra, đã bị những mảnh băng kia làm cho đông cứng.

    Cảnh giới chênh lệch, căn bản không thể nào vượt qua, tu vi của nữ nhân này ít nhất cũng cao hơn Hoa Liên một tầng, tối thiểu cũng là tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

    “Ngọc Ẩn Tình, ta sẽ nhớ kỹ ngươi.” Trong khoảnh khắc những khối băng bao phủ quanh thân thể vỡ tan thành vụn băng, khóe miệng Hoa Liên vốn nên mất hết cảm giác lại dật ra một tia cười quỷ dị.

    Lơ lửng giữa không trung, ánh mắt lạnh lùng quét qua đống băng vỡ vụn đầy đất, khóe miệng ả kia khó mà nhận ra được hơi nhướn lên.

    Một ngày sau, điện Thương Tình, Linh Lung cung, Ngọc Ẩn Tình cũng kính đứng giữa đại điện, nhìn nữ tử đeo chiếc mặt nạ bằng băng che nửa mặt ngồi trên ghế băng mà báo cáo, “Sư phụ, đã giết được nàng.”

    “Có ai phát hiện không?” Trên ghế băng, tiếng nói lười nhác của nữ tử truyền tới, thanh âm không lớn nhưng lại vang dội khắp đại điện.

    “Dạ không, đồ nhi đặc biệt tìm một nơi vắng vẻ không có ai mới động thủ, buồn cười là tiểu yêu kia còn tưởng là ta không đuổi kịp nàng.” Trong giọng nói của Ngọc Ẩn Tình mang theo một tia châm chọc.

    “Ừm, vậy thì tốt. Ngươi cũng sắp đột phá đến Nguyên Anh kỳ giữa rồi đúng không? Trong đám đệ tử bây giờ trừ con trai trưởng của Khổng Tước Vương ra, chắc cũng chỉ có mình ngươi, vào trong Giếng Trời tu luyện đi, hy vọng khi ngươi đi ra, có thể mang cho sư phụ một niềm vui bất ngờ.”

    “Đa tạ sư phụ.” Ngọc Ẩn Tình mặt đầy vui mừng, Giếng Trời là cấm địa ở Linh Lung cung, không phải chưởng môn tuyệt đối không được bước vào trong, việc này đại biểu ả đã được được sư phụ thừa nhận. Nói vậy tin này sẽ nhanh chóng truyền ra khắp Tu Chân giới, không ngờ chỉ giết một tiểu yêu mà lại có thể khiến sư phụ vui vẻ đến vậy.

    “Đi xuống đi.” Người ngồi trên ghế bằng phấy phẩy tay.

    Sau khi Ngọc Ẩn Tình đi rồi, điện Thương Tình khôi phục lại vẻ yên tĩnh, từng lớp băng trải rộng phản chiếu lại ánh lửa đỏ rực dưới mặt đất khiến cho cả đại điện đỏ bừng, con băng long đang quấn người quanh xà ngang của đại điện đột nhiên từ từ trượt xuống, nhanh chóng biến thành một nam tử mặc trường bào màu trắng.

    “Thương Tình, việc gì phải gây khó dễ cho một tiểu yêu như thế?” Nam tử liếc nhìn bốn phía, phát hiện chẳng có lấy một cái ghế, đành tự mình biến ra một cái ngồi giữa đại điện. Hai chân bắt chéo nheo mắt cười nhìn về nữ tử đối diện.

    “Có liên quan gì đến ngươi sao?” Trong thanh âm có thêm một tia lạnh lùng.

    “Chẳng phải là Niết Thiên mới giúp nàng ta có một lần thôi sao, nữ nhân đúng là động vật hẹp hòi.” Nam tử nhỏ giọng lẩm bẩm một câu.

    “Biến!” Thanh âm vừa dứt, cái ghế của nam nhân kia nháy mắt đã biến thành mảnh vụn, may mà tốc độ của nam tử nhanh hơn, không bị lưỡi đao băng kia chém trúng, nếu không chắc sẽ bị bổ thành hai đoạn.



    Những chuyện xảy ra ở Linh Lung cung, Hoa Liên hoàn toàn không biết. Lúc đó, thân thể nàng mặc dù đã bị Ngọc Ẩn Tình đánh nát, nhưng đó chẳng qua chỉ là hư thể mà nàng hóa ra sau khi kết đan mà thôi.

    Dù sao cũng sinh ra từ Bất Chu sơn, cho dù vẫn im hơi lặng tiếng, nhưng có thể sống sót từ chốn hồng hoang, sao có thể không có vài điểm đặc biệt.

    Chỗ đặc biệt nhất của Hoa Liên, e rằng chính là hư thể. Sau khi nàng kết đan, phát hiện ra mình có thể hóa ra một hư thể. Hơn nữa hư thể kia tu vi cũng giống nàng, có điều nàng có thể cảm nhận được, nếu nội đan vững chắc hơn chút nữa, hình như nàng còn có thể hóa ra nhiều hư thể hơn.

    Hơn nữa, hư thể và bản thế giống hệt nhau, trừ bản thân nàng ra, căn bản không ai có thể nhận ra được, ngay cả Ngọc Ẩn Tình có tu vi cao hơn nàng một tầng kia cũng không phát hiện ra.

    Hư thể bị hủy, Hoa Liên vẫn bị trọng thương rất nặng, sau khi Ngọc Ẩn Tình bỏ đi, Hoa Liên hóa thành hoa sen chui từ trong đất ra, từ từ biến thành hình người, lăn ra đất hôn mê bất tỉnh.

    Còn chưa mở mắt, Hoa Liên bỗng phát hiện phía dưới rung lắc, giống như… đang ở trong xe ngựa? Tiếng vó ngựa, cùng với tiếng trò chuyện ríu rít bên tai khiến cho Hoa Liên cố mở mắt.

    “Các ngươi là?” Giọng nói khản đặc khiến cho bản thân Hoa Liên cũng sợ hết hồn, thoáng vận chuyển linh khí trong cơ thể, bên trong đan điền vậy mà lại chẳng có động tĩnh gì, xem ra nàng có chút tiêu hao quá độ thật rồi. Kiểm tra bên trong xong, Hoa Liên không nhịn được cười khổ, mới vừa kết đan xong, còn chưa ổn định, đống linh khí kia đã bị nàng dùng hết sạch. Cũng may khi kết đan có người giúp một tay khiến cho nội đan trong cơ thể nàng cực kỳ ổn định. Nếu là tự nàng động thủ, e rằng lúc này nội đan của nàng đã sớm tan tành.

    “Tiểu thư nhà ta thấy ngươi ngất bên đường, nên mới ra tay cứu ngươi.” Người nói là một nha hoàn mặc váy lụa xanh, nói là nha hoàn, nhưng ăn mặc so với tiểu thư của các nhà còn hoa mỹ hơn.

    Hoa Liên mở to mắt nhìn, dùng khuỷu tay chống người lên, nghiêng đầu nhìn qua vị tiểu thư mà nàng ta nói, đó là một cô bé chừng mười bốn mười lăm tuổi, gương mặt phấn nộn, cặp mắt to long lanh đen nhánh, nhìn qua đã thấy là một nha đầu tinh quái.

    “Đa tạ ơn cứu mạng của tiểu thư.”

    “Đừng khách khí, đừng khách khí, Lục Nhi, rót ly trà cho tỷ tỷ thấm giọng.” Tiểu nha đầu khoanh chân ngồi trên sạp gấm thêu cẩm tú màu tím thẫm, đôi chân trắng như tuyết lắc qua lắc lại, căn bản không có nửa phần khí chất con nhà khuê tú.

    Có điều, Hoa Liên lại có thể thông qua thuật vọng khí mà nhìn ra, trên đầu cô bé này có một tầng ánh sáng màu vàng nhạt, nói vậy không phải hoàng tử công chúa thì cũng là vương công quý tộc mới phải.

    Vọng khí thuật này là do Hồ Uẩn dạy cho nàng, lúc ấy hai người còn đang sống ở nhân gian, Hồ Uẩn vì muốn để Hoa Liên không đến nỗi gặp phải phiền toái nên mới truyền cho nàng môn bí thuật này.

    Hồ Uẩn đã từng nói, con người còn đáng sợ hơn yêu tinh rất nhiều, đừng tưởng là yêu tinh thì có thể không sợ trời không sợ đất, có vài người tuyệt đối không thể đắc tội được. Hoa Liên rất tán thành những lời này, cho nên từ trước đến giờ nàng chưa bao giờ cảm thấy con người kém hơn yêu quái. Nếu như con người thực sự kém hơn yêu quái, thì thiên hạ bây giờ đã là của yêu, chứ không phải của người.

    Nhận lấy trà uống vài hớp, cổ họng cuối cùng cũng không còn khó chịu như vậy, mới đưa ly trà trả lại cho nha hoàn tên Lục Nhi kia, chờ câu hỏi của vị tiểu thư quý tộc này.

    Hoa Liên nói sao thì cũng đã ngây ngốc ở nhân gian này mười mấy năm, bản lĩnh nhìn mặt đoán lời cũng không tệ lắm, nhận ra được tiểu nha đầu này dường như cảm thấy rất hứng thú với nàng.

    “Tiểu thư muốn hỏi gì, bây giờ có thể hỏi.”

    “Hì hì, tỷ tỷ là gặp phải cường đạo sao?” Nụ cười trên mặt cô gái nhỏ rạng rỡ, tò mò hỏi.

    “Không, chẳng qua là gặp phải kẻ thù.” Hoa Liên cười đáp.

    “Nhưng mà ngươi đâu có bị thương.” Cô bé có chút nghi ngờ, trên người Hoa Liên không có bất cứ vết thương nào, nàng tưởng bị thương là phải bị chém cho huyết nhục mơ hồ mới đúng chớ.

    “Ta bị nội thương, ngươi không nhìn ra được đâu.” Phát hiện ánh mắt của cô nhóc vòng tới vòng lui trên người mình, Hoa Liên giải thích. Mặc dù không phải là nói thật, nhưng cũng không khác là bao. Hơn nữa đối với người phàm, cho dù có nói thật với họ, chưa chắc họ đã tin. Như vậy là không cần thiết, Hoa Liên không thích nói dối, dù sao tất cả những lời nói dối đều có ngày sẽ bị vạch trần.

    “Nói vậy là tỷ tỷ biết võ công sao, kiểu cao thủ có thể bay tới bay lui đó ấy?” Vừa nghe Hoa Liên nói vậy, mắt cô bé kia thoáng cái đã sáng bừng lên. Cao thủ đó, cạnh mấy ca ca của mình đều có cao thủ có thể bay tới bay lui, chỉ có mình nàng là không có, không ngờ cứu bừa một người mà cũng gặp được.

    ”… Đó là khinh công, rất dễ thôi.” Hoa Liên cũng học qua chút võ công của con người, đều là mẫu thân dạy cho nàng, dùng để ứng phó một vài kẻ gọi là cao thủ cũng đủ dùng.

    “Tỷ tỷ, ngươi ở lại dạy ta khinh công đi, ta sẽ bảo cha ta trả cho ngươi rất nhiều tiền.” Hoa Liên vừa dứt lời, đã thấy cô nhóc kia nhào về phía nàng. Đúng hình tượng hổ đói vồ môi.

    Lúc này, xe ngựa cũng đã dừng lại, ngoài xe hoàn toàn yên tĩnh không có lấy một tiếng hít thở, Hoa Liên lại cảm thấy một tia uy bức. Cũng không phải là do có người tu đạo ở ngoài, mà khí thế uy bức kia là do nhiều năm đứng ở vị trí cao quý mà sinh ra, không phải thứ người bình thường có thể có.

    “Tông Nhi, con đang kêu kêu la la cái gì vậy!” Thanh âm trầm thấp uy nghiêm của nam nhân vọng vào xe ngựa, lúc này rèm buông ngoài buồng xe được vén lên, đập vào mắt Hoa Liên đầu tiên là một nam tử trung niên vận áo bào màu tím sẫm, nhìn thấy con gái mình đang ôm lấy một nữ tử xa lạ, chỉ hơi nhướn mi, ánh mắt Tề Tố nhìn qua Hoa Liên có thêm vài phần nghiền ngẫm.

    Nữ nhi của mình tuy rằng hay tùy hứng, nhưng cũng khó mà chung đụng với người khác. Đặc biệt là từ sau khi mẹ con bé qua đời, đừng nhắc đến chuyện nhào lên người người khác, cho dù có ai có dựa hơi gần vào con bé cũng sẽ tức giận.

    “Phụ thân, vị tỷ tỷ này là sư phụ con tìm được đó.” Sau khi xuống xe ngựa, tiểu nha đầu tên Tông Nhi đứng trước mặt nam tử kia, ngước đầu nhìn ông ta, khuôn mặt xinh xắn tràn ngập vẻ nghiêm túc.

    Hoa Liên đến cười khổ cũng không nổi, nàng đồng ý khi nào chứ? Hơn nữa, tiểu nha đầu này ngay cả võ công của nàng thế nào cũng không biết, cứ thế nhận bừa sư phụ.

    Có điều, tạm thời sống ở đây cũng không có gì không tốt, xuất thế hay nhập thế đối với nàng mà nói đều giống nhau. Huống chi, bây giờ nàng đúng là chẳng còn chỗ nào khác để đi.

    “Tông Nhi, chuyện này không vội, trước để cho Lục Nhi đưa vị cô nương này đi sắp xếp chỗ nghỉ trong phủ đã, nhị ca của con đang chờ con đấy.” Nói xong Tề Tố dùng ánh mắt ra hiệu cho nha hoàn bên cạnh con gái.

    “Nhị ca về rồi? Hay quá, mau mau, mau dẫn con đi.” Nghe thấy nhị ca mình đã về, Tông Nhi trực tiếp ném Hoa Liên đến sau gáy, nhấc váy lên chạy vào trong phủ.

    “Cô nương, chúng ta đi thôi.” Lục Nhi cười cười nhìn qua Hoa Liên, hai gã thị vệ đi theo Tề Tố lúc nãy cũng đi vào theo.

    Cánh cửa sơn son cạch một tiếng đóng lại, Hoa Liên không quên nhìn ba chữ rồng bay phượng múa trên tấm bảng màu hoàng kim trên cánh cửa kia – Túc Vương phủ.
     
    chí tâm thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 7: Một chiêu định Càn Khôn
    Quy củ của các gia đình quý tộc ở nhân gian rất nhiều, cũng may chỗ ở Lục Nhi an bài cho Hoa Liên là một tiểu viện nhỏ độc lập, cũng ít người qua lại, nàng cũng cảm thấy rất hài lòng.

    Chỉ bằng một câu nói của tiểu nha đầu kia thôi mà lại nhận được đãi ngộ tốt thế này, xem ra nàng sắp đổi vận rồi đây. Hoa Liên vừa ngồi nghỉ ngơi trong phòng, vừa nhớ lại tình hình khi giao thủ với Ngọc Ẩn Tình.

    Vốn Hoa Liên cũng chẳng mấy hứng thú với việc đánh lộn đấu đá, có điều chuyện lần này đã khiến nàng hiểu ra một đạo lý. Không phải là ngươi không muốn đánh người khác, thì người khác cũng sẽ không đến bắt nạt ngươi.

    Nàng cũng đâu có làm gì, Ngọc Ẩn Tình lại muốn lấy mạng nàng. Về phần chuyện Ngọc Ẩn Tình nói nhìn nàng không vừa mắt có phải thật hay không, Hoa Liên cũng chẳng muốn truy cứu, sớm muộn gì cũng có một ngày, nàng sẽ khiến kẻ đã đả thương mình phải trả giá thật lớn.

    Ở trong vương phủ, Hoa Liên ở một lần là ở luôn nửa tháng, mà vị tiểu quận chúa đã mời nàng vào kia cho tới giờ cũng chưa từng xuất hiện lần nào, Hoa Liên cũng chẳng sốt ruột, ngày thường không có chuyện gì liền ngồi trong phòng tu luyện.

    Lần trước bị thương đến giờ vẫn chưa khỏi hẳn, kinh mạch bị tổn thương nghiêm trọng, linh lực khô kiệt, cũng may vương phủ này cũng được coi là một nơi đất lành phong thủy, nơi ở của Hoa Liên rất tốt cho sự phục hồi của cơ thể, lại từ từ hấp thu linh khí tu dưỡng thân thể, đoán chừng chưa tới một hai tháng là thân thể có thể được điều dưỡng kha khá.

    Bất quá vì nhu cầu của thân thể, mỗi ngày thời gian hấp thu linh khí đều được Hoa Liên khống chế trong vòng chừng hai canh giờ, linh khí quá nhiều sẽ gây áp lực cho kinh mạch của nàng. Thời gian vẫn có, không cần phải vội vàng như vậy.

    Mỗi ngày sau khi chữa thương xong, Hoa Liên ngồi trên chiếc ghế tựa bằng trúc kê bên cạnh khung cửa, nhìn những con bướm đầy màu sắc bay lượn trên những khóm hoa ngoài cửa sổ mà ngẩn người.

    Lục Nhi bước vào sân, nhìn thấy vẻ mặt ngơ ngẩn của Hoa Liên qua cửa sổ, không nhịn được bật cười, quay về phía cửa sổ gọi một tiếng, Hoa tiểu thư, tiểu thư nhà ta muốn gặp ngươi.”

    “Ừm.” Đợi bao nhiêu ngày như vậy, thật đúng là mất công cô tiểu thư kia còn nhớ ra nàng được.

    Hoa Liên chỉnh trang lại y phục một chút, đi theo Lục Nhi ra khỏi tiểu viện. Phủ Túc vương rất lớn, đình đài lầu các san sát nối tiếp nhau, Lục Nhi đưa nàng qua hành lang chín khúc, lại qua mấy cánh cổng vòm, mới đến nơi cần đến.

    Bên cạnh Tề Tông Nhi có một nam tử trẻ tuổi và một hán tử trung niên. Hoa Liên từ xa liếc qua người trung niên, chân mày không kìm được mà nhướn lên, hán tử trung niên kia vậy mà đã đến đỉnh của Hậu thiên, còn nam tử nhìn qua có vẻ thư sinh văn nhã kia lại còn đến Tiên thiên. Hai người này đặt ở nhân gian, cũng là cao thủ đứng hàng nhất nhì.

    Sau khi Hoa Liên đi theo Lục Nhi vào thu hút không ít ánh mắt của người khác, nhìn lướt qua mấy người còn lại, chắc cũng là con cái của Túc Vương, nhưng rất hiển nhiên, quan hệ của Tề Tông Nhi với bọn họ không hề gần gũi, mà ánh mắt của những người này nhìn Tề Tông Nhi có sự bài xích, còn có cả sự chán ghét.

    “Nhị ca, Hoa tỷ tỷ là chính là người thầy ta mời tới.” Tề Tông Nhi kéo tay Hoa Liên, giới thiệu với nam tử trẻ tuổi vận nho bào màu trắng ngà.

    Hoa Liên hơi cúi người, “Hoa Liên bái kiến Nhị thiếu gia.”

    “Hoa tiểu thư khách khí rồi, tại hạ Tề Hàn.” Nhị ca của Tông Nhi mặt chứa ý cười, nhẹ nhàng gật đầu với Hoa Liên một cái.

    “Tiểu muội, sao ngươi có thể tùy tiện mang người ngoài vào, chẳng lẽ ngươi không biết đây là sân luyện võ của huynh đệ chúng ta sao?” Nói chuyện là một nam tử mặc cẩm bào màu tím thẫm, đầu đội kim quan. Người này mặc dù tướng mạo xuất chúng, nhưng ánh mắt hết sức âm lãnh, khi nhìn người khác khiến cho Hoa Liên cảm thấy cực kỳ không thoải mái.

    “Đại ca, đây là sư phụ ta mời đến, chuyên dạy võ công cho ta.” Tề Tông Nhi nghe ra ý tứ trong lời nói của người nọ, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi sưng lên.

    Trong sân này, chỉ có nhị ca là huynh muội cùng mẹ với nàng, những người còn lại đều không có quan hệ tốt đẹp gì với nàng. Những người này không dám chèn ép nàng, cũng là bởi vì nàng được phụ thân yêu thương có thừa mà thôi, nhưng mà ngấm ngầm thì bọn họ vẫn ngáng chân nàng.

    “Dạy võ công cho ngươi, ha ha ha, chỉ bằng thể trạng này của nàng ta, chớ có ra ngoài làm gì cho mất mặt. Tề Tông Nhi, chẳng lẽ ngươi còn chê Túc Vương phủ của chúng ta chưa đủ mất mặt sao! Lần trước Tề Hàn bị thiên kim nhà Thượng thư đại nhân từ hôn đã đủ khiến cho Túc Vương phủ chúng ta chao đảo rồi, giờ ngươi lại tùy tiện tìm một nữ tử không rõ lai lịch nhận làm sư phụ, hai huynh muội các ngươi quả thực đã làm cha mất hết thể diện! Người đâu, lôi nữ nhân không rõ lai lịch này đuổi ra ngoài cho ta.”

    “Ngươi…” Tông Nhi bị những lời nói của nam tử kia làm cho tức đến đỏ bừng cả mặt, vươn tay chỉ hắn, vừa định mở miệng đã bị nhị ca Tề Hàn của nàng cản lại.

    “Đại ca, Hoa tiểu thư ở lại là ý của phụ vương, chắc huynh sẽ không làm trái lệnh phụ vương chứ.”

    “Hừ, đừng mang phụ vương ra mà dọa ta, giờ phụ vương không có ở đây, Vương phủ trên dưới đều phải nghe ta ra lệnh.” Tề Sấm vừa nghe thấy Tề Hàn nhắc đến phụ thân, sắc mặt lạnh lẽo, giọng nói càng thêm âm trầm.

    “Tiểu đệ không có ý này, có điều muốn đuổi người cũng phải có lý do, không phải sao, đến lúc phụ vương trách tội thì ai sẽ gánh trách nhiệm đây?” Tề Hàn nhẹ bẫng nói một câu, khiến cho mấy huynh đệ đứng xung quanh Tề Sấm đều có chút chùn bước, phụ vương bọn họ nhìn qua thì tính tình rất tốt, nhưng trên thực tế, một thống soái ba quân quát tháo trên chiến trường hơn hai mươi năm, nếu như tính tình tốt, không biết ông ấy đã chết bao nhiêu lần.

    “Vậy ý của ngươi là gì?” Tê Sấm mặc dù phách lối, dù sao cũng là người con lớn nhất của Túc vương, chuyện nặng nhẹ hắn vẫn rõ ràng.

    “Không bằng để vị tiểu thư này tỷ thí với sư phụ của đại ca một lần, nếu như tiểu thư đây không địch lại, vậy nàng chính là hữu danh vô thực, đuổi đi cũng không sao.”

    “Không được, nàng đây là lừa gạt Túc vương phủ chúng ta, sao có thể dễ dàng đuổi đi không như vậy, ít nhất cũng phải cho nàng năm mươi quân côn.” Năm mươi quân côn, thân thể một đại nam nhân cường tráng mà bị đánh không chết thì cũng tàn phế, như vậy đã đủ để thấy vị Đại thế tử này ngoan độc thế nào.

    Hoa Liên rũ mắt xuống, trong mắt lóe lên một tia sáng lạnh. Tu sĩ nàng đánh không lại, nhưng là người phàm… Đặc biệt là người phàm lại muốn lấy mạng nàng, nếu bọn họ bất nhân, đừng trách nàng bất nghĩa.

    “Nhị ca, vậy làm sao được, Hoa Liên tỷ tỷ nhất định không chịu được.” Tề Tông Nhi mặt đầy lo lắng nhìn Tề Hàn.

    Tề Hàn không tiếp lời mà nhìn về phía Hoa Liên, “Hoa tiểu thư thấy sao?”

    “Cung kính không bằng tuân mệnh.”

    “Tốt lắm, đại ca, ta đây thay mặt Hoa tiểu thư đáp ứng. Nhưng, nếu Hoa tiểu thư thắng thì sao?”

    “Thắng, ha ha ha, nàng mà có thể thắng?” Tề Sấm mặt đầy vẻ không tin nhìn chằm chằm Hoa Liên, sau đó phía sau hắn truyền đến một tràng cười ầm ĩ, kiểu cười chế nhạo rõ ràng đó khiến cho Tề Tông Nhi giận đến thiếu chút nữa nhảy dựng lên, trái lại, người trong cuộc như Hoa Liên lại chẳng có chút phản ứng.

    “Nếu như nàng thắng, sau này ta sẽ xưng nàng một tiếng sư phụ, cũng lấy lễ sư đồ để đối đãi, Nhị đệ thấy sao?”

    “Cứ quyết định vậy đi, không biết đại ca muốn để ai xuất chiến?”

    “Nhị thế tử, tiểu lão nhi có lễ.” Nói đến võ công, một lão đầu hơn sáu mươi tuổi sau lưng Tề Sấm chợt đứng ra, xung quanh lập tức yên tĩnh lại, Tề Sấm vừa nãy vẻ mặt còn phách lối giờ đã thêm phần cung kính cúi người một cái, hô một tiếng thầy.

    “Hoa tỷ tỷ, lão già chết dẫm kia là người có võ công lợi hại nhất trong phủ, không biết tên khốn kia tìm được ở đâu ra, ngay cả phụ vương cũng không phải đối thủ của lão, tỷ phải cẩn thận đấy!” Tề Tông Nhi nhỏ giọng giải thích bên tai Hoa Liên, “Nếu tỷ đánh không lại thì chạy mau đi, đừng lo chuyện trừng phạt, ta không để cho bọn họ động thủ, bọn họ không dám làm gì tỷ đâu.”

    “Yên tâm.” Đối với sự quan tâm của Tề Tông Nhi, Hoa Liên chỉ mỉm cười, tâm địa của cô nhóc này đúng là vô cùng tốt bụng, khác hẳn với vị ca ca ruột thịt này của cô bé, hoàn toàn là hai loại tính cách.

    Ngay cả Tề Sấm là người trong cuộc cũng không phát hiện ra, hắn chỉ mới nói mấy câu đã bị Tề Hàn dắt mũi đi, người ca ca ruột này của Tề Tông Nhi, tuyệt đối không phải kẻ dễ chọc.

    Hơn nữa, đệ nhất cao thủ của Vương phủ ư? Lão đầu này ngay cả thị vệ bên cạnh Tề Hàn đánh còn không lại, mà dám xưng đệ nhất cao thủ. Có điều nhờ vậy có thể đoán ra, trong Vương phủ này không có ai biết võ công của Tề Hàn cao minh thế nào.

    Tại sao người ta lại làm vậy, Hoa Liên không có hứng thú biết, chỉ cần không chọc phải nàng, chuyện gì cũng dễ nói chuyện.

    “Tiểu cô nương, bây giờ nhận thua vẫn còn kịp, tiểu lão nhi ta còn thiếu một phòng thị thiếp, nếu ngươi nhận thua. Đại thế tử chắc vẫn còn nể mặt tiểu lão nhi này.” Lão đầu kia vừa nói xong, Tề Sấm đã liên tiếp nói phải.

    “Thủ hạ ta vẫn còn thiếu một tên nô tài sai vặt, ta thấy ngươi cũng không tệ, muốn suy tính một chút không?” Hoa Liên thong dong phản kích.

    “Hừ, khích tướng với ta cũng vô dụng, còn nhỏ tuổi mà đã không biết lễ độ thế này rồi.”

    “Ta chỉ lễ độ với người thôi.” Hoa Liên vứt dứt lời, trên người lão đầu kia nhất thời bốc lên sát khí nồng đậm, từ khi lão ta tới Vương phủ đến giờ, chưa có kẻ nào dám ăn nói với lão như vậy. Tiểu nha đầu lại dám quanh co lòng vòng mắng lão ta không phải người, đáng chết!

    Hai người bước tới giữa sân đấu võ, mấy vị thế tử và quận chúa đều vây xung quanh sân đấu võ, Tề Sấm ngoài cười nhưng trong không cười, vỗ vỗ bả vai Tề Hàn, “Nhị đệ, ngươi không biết võ công, nên đứng xa một chút thì hơn, nhỡ có bị đánh trúng thì không hay đâu.”

    “Đa tạ đại ca nhắc nhở.” Nói xong, Tề Hàn thực sự lui về phía sau năm sáu bước, thấy vậy, tiếng cười nhạo của mấy huynh đệ của hắn lại càng vang lên không ngớt. Tề Hàn vẫn giữ nguyên nụ cười trên mặt, giống như không nghe thấy gì cả.

    Hoa Liên đứng giữa sân thấy vậy, nụ cười lạnh trên khóe miệng càng sâu hơn, không biết võ công? Tề Hàn này đúng là rất thú vị.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang phân tâm, lão đầu kia chồm người tới, tay cụp thành trảo, móc thẳng về phía ngực của Hoa Liên.

    Hoa Liên đứng tại chỗ bất động, chờ lão đầu kia vọt đến trước mặt mình, thân thể hơi xích ra, đánh ra một chưởng, lão đầu kia lập tức phụt máu văng ra ngoài. Liếc nhìn lão đầu ngã sõng xoài cách đó hơn mười mấy trượng, cả người co quắp, không ngừng ói máu, cả sân luyện võ đều im lặng dị thường.

    Một chiêu, chỉ dùng một chiêu đã đánh người gần chết, xuất thủ không chút lưu tình, nữ tử nhìn qua có vẻ nhu nhược này mới thực sự là tâm ngoan thủ lạt

    “May thay không làm nhục mệnh.” Hoa Liên xoay người nhìn Tề Tông Nhi mỉm cười.

    Chỉ có điều, trừ Tề Tông Nhi ra, nét mặt của mọi người đều hết sức quái dị.

    ‘Oa, Hoa tỷ tỷ, tỷ quá lợi hại quá lợi hại ~~~” Tề Tông Nhi xông lên phía trước ôm chầm lấy cổ Hoa Liên vừa nhảy nhót vừa cười, ánh mắt Tề Hàn nhìn qua Hoa Liên cũng thêm vài phần cảnh giác, Hoa Liên cảm nhận được, cũng chỉ mỉm cười.
     
    chí tâm thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 8: Bộ dạng rất khó coi
    “Hoa sư phụ, vừa nãy đã đắc tội, mong sư phụ thứ lỗi.” Tề Sấm dù sao cũng là Đại thế tử của Túc Vương phủ, lúc nào nên nói gì, trong lòng hắn rõ như gương sáng. Một thân võ công này của Hoa Liên, cho dù là Túc Vương gia có thấy cũng phải khách khí.

    “Đại thế tử khách khí rồi.”

    “Hứ, Hoa tỷ tỷ, đừng có lằng nhằng với đám nông cạn đó nữa, chúng ta đi chơi đi.” Tề Tông Nhi làm một cái mặt quỷ với Tề Sấm, kéo Hoa Liên đi ra khỏi sân luyện võ, giờ thì không ai nói gì nữa. Sau khi Hoa Liên đi rồi, sắc mặt của Tề Sấm mới trở nên âm trầm.

    Người sợ nổi danh heo sợ béo. Hoa Liên bây giờ cuối cùng cũng lĩnh hội được ý tứ của câu tục ngữ này. Vốn là một tiểu viện yên tĩnh mà vì có chủ nhân như nàng, lại trở nên náo nhiệt.

    Ngay cả Túc vương gia sau khi nghe lại chuyện đã xảy ra ở sân luyện võ xong cũng tới gặp nàng một lần, cũng chẳng nói gì nhiều, chỉ bào nàng hãy yên tâm ở lại trong phủ, cũng nhờ nàng bảo vệ Tề Tông Nhi, Hoa Liên hớn hở đáp ứng.

    Cứ thế, Hoa Liên chính thức ở lại Túc Vương phủ.

    Tề Tông Nhi căn bản là một chủ nhân không thể nào ngồi yên, mới đầu còn rất hăng hái với việc học võ công, kết quả luyện mấy ngày đã không chịu nổi. Cuối cùng Hoa Liên dứt khoát dạy cho cô nhóc một vài động tác võ thuật đẹp mắt, dù chỉ là khoa chân múa tay thôi nhưng cũng có chút kỹ xảo nhỏ, đối phó với mấy kẻ bình thường vẫn dư sức.

    Cứ vậy Hoa Liên bình bình đạm đạm ở lại phủ Túc Vương một năm có thừa, một năm, vết thương trên người Hoa Liên căn bản đã khỏi hẳn, mà điều khiến nàng càng thêm vui vẻ chính là, trải qua khoảng thời gian tu dưỡng này, nội đan của nàng đã càng thêm cô đặc, bây giờ nàng có thể biến ra hai hư thể, có điều hai hư thể này lực công kích không mạnh, chỉ lợi hại hơn một chút so với người thường mà thôi.

    Nhưng càng tu luyện, Hoa Liên lại càng nhận ra sự ưu việt của hư thể. Bởi vì hư thể vậy mà lại có thể đồng thời hấp thu linh khí trong thiên địa, sau khi thu hồi hư thể xong, linh khí được hấp thu sẽ trực tiếp chuyển vào trong bản thể. Cũng có nghĩa là bây giờ linh khí nàng hấp thu sẽ bằng với phần của ba người. Quan trọng nhất là trong đan điền hư thể của nàng lại ẩn chứa một ngọn lửa to chừng hạt đậu.

    Lửa này có tên là Nghiệt hỏa, sinh ra từ cõi hỗn mang. Hoa Liên nhớ, khi mình còn ở Dưỡng Thiên Trì, toàn bộ đáy ao đều bị bao phủ bởi ngọn lửa này, nàng cũng là được sinh ra từ trong ngọn lửa ấy.

    Nghiệt hỏa không đốt vạn vật trong thiên địa, chỉ đốt hồn phách.

    Điều đáng tiếc duy nhất là, Nghiệt hỏa trong hư thể quá ít, hơn nữa cấp độ không cao, đoán chừng ngay cả một tia tàn hồn cũng không đốt nổi. Nhớ đến đáy Dưỡng Thiên Trì, ngọn lửa đỏ tươi bá đạo đó, trong lòng Hoa Liên bỗng thấy khao khát.

    Đã có bao nhiêu Đại vu, Đại yêu bị Nghiệt hỏa cắn nuốt, Nghiệt hỏa là cơn ác mộng đối với tất cả mọi sinh vật, đáng tiếc núi Bất Chu đã sụp đổ, Dưỡng Thiên Trì khô cạn, Nghiệt hỏa không còn xuất hiện trên cõi đời này nữa.

    Ngoài kia trời vừa hửng sáng, Hoa Liên phất tay gỡ bỏ kết giới, thu hồi hai hư thể ngồi song song với nàng trên giường, bấy giờ mới mang giày bước xuống giường.

    Đẩy cửa sổ, mặt trời còn chưa dâng cao, xa xa vẫn tối đen một mảng mơ hồ, có điều từ khi kết đan xong, thị lực của Hoa Liên đã cao hơn rất nhiều, nhìn vật ngoài trăm thước cũng vô cùng rõ ràng.

    Hiện giờ nàng đã sớm không ở trong tiểu viện trước kia nữa, mà là ở trong Tích Hoa các phía Tây Vương phủ, rất gần với Lưu Danh cư mà Tề Tông Nhi đang ở.

    Hôm nay là sinh nhật mười sáu tuổi của Tề Tông Nhi, cũng là ngày nàng đến tuổi cặp kê, cho nên trời còn chưa sáng, cả phủ Túc Vương đã bắt đầu bận rộn. Nghe nói ngay cả Hoàng Đế cũng sẽ tự mình tới đây, chuyện này cũng khiến Hoa Liên có chút khó hiểu. Một lễ cặp kê của một Quận chúa nho nhỏ, có thể mời được cả Hoàng Đế đến?

    Cả buổi sáng, Vương phủ người qua người lại không dứt, Hoa Liên cũng không muốn bị giày vò cùng với Tề Tông Nhi, mấy người kia đến thì nàng đã ra cửa trước rồi.

    Bình thường Hoa Liên cũng không hay ra khỏi phủ, có điều sống ở Vương phủ một năm, nàng cũng đã cùng Tề Tông Nhi đi dạo quanh những nơi gần đây một lượt. Nơi hai người thường xuyên tới nhất là Linh Sơn tự ở ngoại ô, dù sao cũng là một ngôi chùa tọa lạc ở kinh thành, hương khói ở đó không phải chỉ vượng ở mức bình thường. Hơn nữa đại điện bái Phật trong Linh Sơn tự thậm chí còn có một nơi có linh mạch. Hoa Liên cũng phát hiện ra nhờ một lần đến đó bái Phật, cho nên những lúc không có việc gì, nàng vẫn thường chạy đến ngôi chùa này bái Phật.

    Chắc, nàng cũng là yêu tinh duy nhất thích bái Phật chăng.

    Hôm nay Hoa Liên tới Linh Sơn tự khá sớm, trong chùa cũng không có mấy người, cho nên nàng quyết định quỳ thẳng xuống đệm bồ đoàn không đi đâu hết. Đám tiểu sa di đi qua phát hiện Hoa Liên quỳ bất động, đều thấy tò mò, có điều đã là hòa thượng ở đây sao có thể không có mắt nhìn người.

    Hoa Liên hay cùng con gái út của Túc Vương gia đến bái Phật, dù hôm nay chỉ có một mình Hoa Liên, bọn họ đương nhiên cũng không thể ngăn cản.

    Huống chi ở đây cũng chẳng có mấy khách hành hương, nàng thích quỳ bao lâu thì cứ quỳ đi.

    Đại khái qua chừng nửa canh giờ, Hoa Liên bấy giờ mới mở mắt. Ở đại điện này tu luyện nửa canh giờ bằng với nàng tu luyện năm sáu ngày, linh mạch quả nhiên là thứ tốt, đáng tiếc, nàng căn bản không biết tìm linh mạch.

    Mặc dù đến chùa này khá nhiều lần như vậy rồi nhưng Hoa Liên đến giờ vẫn không biết pho tượng Phật phía đối diện kia trông thế nào, ngẩng đầu lên nhìn, dù sao nàng cũng vẫn không nhận ra.

    “Tiểu thư quỳ ở đây nửa canh giờ, không biết có ngộ ra được gì chăng?”

    Hoa Liên chợt quay đầu, nhìn thấy một nam tử khoanh tay trước ngực tựa bên cửa điện, nam nhân này mặc một bộ trường bào màu xanh biếc, ngay lập tức lóe lên đập vào mắt nàng.

    Thật là xanh!

    Hoa Liên dừng nửa giây, cuối cùng bình tĩnh đứng dậy, đi thẳng ra khỏi đại điện, không để ý đến nam nhân mang vẻ mặt đầy hứng thú kia. Người này nhìn chằm chằm nàng lâu như vậy mà bản thân nàng không hề phát hiện ra, là do nàng trì độn hay là người này quá cao thâm bí hiểm?

    Vô luận là đáp án thế nào, Hoa Liên đều không muốn tiếp xúc nhiều hơn với hắn.

    “Ây da, tiểu thư đừng vội đi mà.” Hoa Liên đi đằng trước, người nọ đã bước theo phía sau. Vòng quanh Linh Sơn tự hơn nửa vòng mà người kia vẫn không có ý định buông tha.

    Cuối cùng, Hoa Liên bất đắc dĩ dừng bước lại, “Ngươi muốn gì hả?”

    “Ta chỉ muốn biết, tiểu thư rốt cuộc đã ngộ ra điều gì mà thôi.” Nam tử nhún nhún vai, mặt đầy ý cười.

    Hoa Liên nhìn chằm chằm gương mặt trắng nõn của nam nhân kia, nàng thực không hiểu, người này bộ dạng cũng dễ nhìn, lòe loẹt thì cũng coi như tán dương bề ngoài của hắn đúng không, nhưng hành vi của hắn sao lại khiến người ta chán ghét như vậy…

    “Pho tượng Phật ngồi trên đại điện kia….” Trong mắt Hoa Liên lóe lên một tia giảo hoạt.

    “Sao sao?” Vẻ mặt nam tử đầy vẻ nghiêm túc.

    “Bộ dạng rất khó coi.” Nói xong Hoa Liên xoay người đi.

    Để lại gã nam tử với vẻ mặt kinh ngạc, bộ dạng khó coi? Cho đến khi bóng dáng Hoa Liên biến mất, nam tử mới hồi hồn lại, trong chùa Linh Sơn bỗng vang lên một tràng cười điên cuồng, dọa cho đám chim thú xung quanh đều chạy hết.

    “Thiếu công tử, tiểu yêu đó nên xử trí ra sao?” Bên cạnh nam tử, chẳng biết từ khi nào đã có thêm một hòa thượng mặc tăng y.

    “Xử trí? Xử trí cái gì, tiểu yêu tinh này thật thú vị, lần sau nàng tới thì nhớ báo cho ta biết một tiếng.”

    “Dạ.” Lão hòa thượng lại vụt một cái, thân hình chớp mắt đã biến mất.

    “Chẳng phải chỉ là pho tượng Phật thôi sao, có thể ngộ ra được cái quái gì chứ, cha cũng thật là, đang yên đang lành không cho làm Yêu, cứ bắt người ta đến ở chung với một đám hòa thượng, chẳng lẽ ông ấy định để mình xuất gia làm hòa thượng chắc?” Nam tử lẩm bẩm cả nửa ngày, cà lơ phất phơ cất bước tiếp tục đi vào trong chùa.



    Sau khi rời khỏi Linh Sơn tự, Hoa Liên vẫn cảm thấy tâm thần bất an. Hoặc phải nói là, vì đụng phải cái gã kỳ quái kia, cho nên mới thấy không thoải mái.

    Nam nhân kia nhìn qua chỉ là người bình thường, nhưng nàng vẫn cứ cảm thấy có chỗ nào đó là lạ.

    Mãi cho đến khi quay lại phủ Túc vương, trong đầu Hoa Liên vẫn là nam nhân kia, nàng tỉ mỉ phân tích lại tất cả hành vi lời nói của người kia, cùng với trang phục trên người, thứ duy nhất khiến nàng cảm thấy đường đột cũng chỉ có quần áo trên người…

    Đúng rồi, chính là quần áo.

    Hồi tưởng lại Hoa Liên mới phát hiện ra, bộ y phục kia vậy mà lại không có lấy nửa phần dấu vết của cắt may, nàng sống trong Vương phủ này lâu như vậy, những thợ may hàng đầu nàng cũng đã gặp không ít, nhưng bộ đồ trên người nam nhân kia căn bản con người không thể làm ra được.

    Áo tiên không vết chỉ khâu, lời này trái lại có chút khoa trương, có điều theo Hoa Liên suy đoán, bộ trường bào xanh biếc quỷ dị kia ít nhất cũng là một món bảo bối.

    Rốt cuộc có lai lịch gì đây? Hắn đặc biệt tìm đến mình là vì chuyện gì? Bây giờ dù sao cũng chỉ có một mình, hơn nữa còn đang ở nhân gian, Hoa Liên không thể không cẩn thận.

    Mạng nhỏ của nàng thực sự không chịu nổi giày vò như thế.

    “Hoa tiểu thư, cô đã về rồi, mau qua khuyên nhủ tiểu thư, tiểu thư sắp đập tan cả nhà rồi.” Hoa Liên vừa mới bước vào nơi ở của mình, đã thấy nha hoàn bên người Lục Nhi của Tề Tông Nhi mặt đầy lo lắng đứng trước cửa phòng nàng đảo tới đảo lui.

    “Đừng nói vội, Tông Nhi làm sao? Hôm nay không phải lễ cặp kê của nàng ư, còn có người dám khiến nàng không thoải mái sao?” Hoa Liên không nhịn được có chút buồn cười, cô nhóc Tông Nhi kia tính tình rất nóng nảy, có điều bình thường tức giận cũng chỉ đập mấy ly trà hay gì đó, xem ra tình hình lần này có vẻ nghiêm trọng.

    “Còn không phải là Hoàng thượng, hôm nay Hoàng thượng chỉ hôn cho tiểu thư.” Nói đến đây Lục Nhi không nhịn được thở dài, dù sớm biết tiểu thư sẽ có kết cục này, nhưng khi ngày này thực sự tới, tiểu thư nhà nàng vẫn không thể chấp nhận. Đừng nói là tiểu thư, chuyện như vậy đặt trên người cô nương nào cũng không thể chấp nhận được.

    “Chỉ hôn? Với ai?” Hoa Liên kinh ngạc hỏi.

    “Quốc sư đại nhân!” Nhắc tới Quốc sư, Lục Nhi vẫn mang vẻ mặt tôn kính.

    “Khụ khụ, quốc sư? Chính là quốc sư mà các ngươi vẫn hay nói, tuổi đã ngoài tám mươi đó?” Hoa Liên thiếu chút nữa trừng rớt cả con ngươi ra ngoài, mười sáu tuổi gả cho một lão đầu tám mươi tuổi, Hoàng đế kia không phải đang gây nghiệp chướng hay sao.

    Nước Tề Triệu có một vị Quốc sư đại nhân, chuyện này Hoa Liên đã sớm nghe nói qua, nghe đâu vị Quốc sư kia là nhân vật tựa như thần tiên, phất tay là có thể dời núi lấp biển. Theo phỏng đoán của Hoa Liên, chắc cũng là một tu sĩ, có điều theo kiến thức mà mẹ nàng đã dạy, người này chắc là Tán tu*, bởi vì nếu theo Tông phái thì không được phép nhúng tay vào bất kỳ sự vật gì của nhân gian, không cứ gì con người, mà Yêu Tu và Ma Tu cũng vậy.

    * Tán tu: tán nghĩa là rời rạc, tán tu là người tu đạo mà không theo môn phái nào.

    Phất tay có thể dời núi lấp biển, nếu như thực sự có chuyện như vậy, thì tu vi của hắn ít nhất cũng đã đến Nguyên Anh kỳ, dù sao thì Hoa Liên khẳng định là không phải đối thủ của hắn. Đây cũng là lý do mỗi lần Hoàng đế xuất hiện ở Túc vương phủ, Hoa Liên đều nhượng bộ lui binh. Nàng chỉ lo vị Quốc sư đại nhân kia đi theo Hoàng Đế, không cẩn thận phát hiện ra nàng. Tuy nói bây giờ có thể ẩn giấu yêu khí, có điều để phòng vạn nhất, vẫn nên cẩn thận một chút thì hơn.

    “Chính là lão nhân gia người, Quốc sư đã sớm đề cập chuyện này với Túc Vương gia, hôn sự này thực ra cũng đã sớm định rồi, chỉ chờ tiểu thư cặp kê mà thôi. Nghe nói mười ngày nữa Quốc sữ đại nhân sẽ tới rước dâu.”

    “Đưa ta đi xem một chút đi.”
     
    chí tâm thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 9: Phủ Quốc sư

    Lúc Hoa Liên đi qua, vẫn còn đang ầm ĩ. Trong phòng không ngớt vang lên tiếng kêu của đám nha hoàn, nàng đứng ngoài cửa, nhìn mảnh sứ vỡ vương vãi đầy trên đất, âm thầm tính toán xem Vương phủ đã tổn thất bao nhiêu bạc.

    Con mắt của Tề Tông Nhi rất tốt, đập đồ cũng chọn đồ đắt tiền nhất để đập, chẳng thèm để ý xem niên đại bao nhiêu. Vào lúc này, cô nhóc đang cầm đao chém lia lịa vào cái giường gỗ to đùng của mình.

    Hoa Liên đứng ở cửa một lát, chờ Tề Tông Nhi chém đến mệt không động nổi nữa mới cất bước đi vào. Vòng qua đám sứ vỡ kia, dùng chân khều một cái ghế bằng gỗ hoàng lê, tìm một chỗ đặt xuống, sau đó yên ổn ngồi lên trên.

    “Hoa tỷ tỷ, hu hu hu…” Nhìn thấy Hoa Liên, cả một bụng ấm ức của Tề Tông Nhi cuối cùng cũng tìm được nơi để xả ra, nhào thẳng vào ngực nàng mà khóc lóc thê thảm.

    Dù sao vẫn là đứa trẻ, nàng mới mười sáu tuổi, cứ gả đi như vậy, cả đời cũng coi như hết. Chẳng qua là mình không giúp gì được nàng, cho dù có thể giúp thì sao chứ, trong thiên hạ đâu chẳng là đất của vua, chính nàng còn không thể tự mình bảo toàn, chẳng lẽ còn định dẫn Tề Tông Nhi bỏ trốn hay sao.

    Có điều, chung quy Tề Tông Nhi vẫn cứu nàng một mạng, nợ này vẫn phải trả.

    Cuối cùng, Tề Tông Nhi không chống lại nổi tâm địa cứng rắn lạnh lùng của cha nàng, mười ngày sau, Quốc sư sai người đến Vương phủ cầu hôn, lại mười ngày nữa, Tề Tông Nhi mặc giá y tinh xảo tuyệt mỹ bước lên kiệu hoa.

    Mà Hoa Liên, cũng đi theo cùng. Bản thân chắc cũng được coi như một món của hồi môn quý giá chăng, Hoa Liên có chút tự giễu.

    Tốc độ của kiệu hoa rất chậm, Hoa Liên từ từ đi đến bên cạnh cỗ kiệu, mơ hồ có thể nghe thấy tiếng nức nở của Tề Tông Nhi bên trong. Quốc sư phủ được xây ở Bắc giao, cách kinh thành chỉ hơn mười dặm, cho dù kiệu hoa có đi chậm hơn nữa cũng chẳng tốn bao nhiêu thời gian đã đến nơi.

    Người nghênh đón tân nương bên ngoài phủ Quốc sư lại là một nữ nhân, nữ nhân kia mặc một thân áo trắng, lại không lộ ra cảm giác thoát tục, trái lại lại thêm một tia yêu diễm. Thấy cỗ kiệu ngừng lại, nàng kia mới cất bước đi tới, trên mặt có vài phần không cam lòng.

    “Kiệu của phủ Túc Vương?”

    “Đúng vậy.” Lục Nhi vội vàng trả lời, lại bị nàng kia phát cho một bạt tai lảo đảo ngã chúi sang một bên.

    “Tề Tông Nhi câm sao, khi nào lại đến lượt ngươi nói chuyện.”

    Lục Nhi bị đánh một cái tát, mặt nhanh chóng sưng đỏ lên, nàng ấm ức bụm mặt, không dám nói gì nữa.

    Tình hình này thực đúng là quỷ dị, Hoa Liên nhìn chằm chằm nàng kia, chau mày. Cũng không phải bởi vì hành vi ngang ngược của nàng ta, mà là bởi vì trên người nữ nhân này, thậm chí còn có yêu khí.

    Quỷ dị không chỉ có nàng kia, mà còn cả tòa phủ Quốc sư này nữa, Hoa Liên đột nhiên có một loại xúc động không muốn đi vào. Cứ cảm thấy như vào rồi sẽ không ra được nữa vậy.

    Cố tình cho dù nàng có thấy thế nào, phủ Quốc sư này cũng không có chỗ nào kỳ quái.

    “Sao hả, còn không xuống kiệu, định chờ ai mời xuống chắc.” Thấy Tề Tông Nhi bên trong kiệu không có phản ứng gì, nàng kia không kiên nhẫn lại một lần nữa lên tiếng.

    Vừa thấy qua sự ngoan độc của nữ tử này, đội ngũ đưa dâu rõ dài mà không một ai dám mở miệng, cuối cùng, Tề Tông Nhi đành tự mình bước xuống kiệu. Bởi vì lớp khăn trên đầu, nàng không nhìn rõ được đường, Lục Nhi tiến lên định đỡ nàng, nàng kia lại muốn giơ tay đánh Lục Nhi, Hoa Liên cuối cùng cũng vươn tay lên chặn cánh tay của nữ nhân kia lại.

    “Thật to gan, ngươi dám cản ta!” Nữ tử hung tợn nhìn chằm chằm Hoa Liên, vẻ dữ tợn kia trông chẳng khác nào thú dữ muốn ăn thịt người.

    “Ngươi là Quốc sư?” Hoa Liên không trả lời câu hỏi của nàng ta, mà là hỏi ngược lại một câu.

    “Dĩ nhiên không phải.”

    Vừa dứt lời, một bàn tay của Hoa Liên đã đánh tới, một tiếng bốp vang giòn, khóe miệng nàng kia nhất thời rịn ra một tia máu, nàng ta khó tin mà nhìn Hoa Liên, không ngờ nàng lại dám xuất thủ với mình.

    “Ta… Ngươi… Ngươi dám đánh ta, ngươi lại dám đánh ta!” Nữ nhân thét to, thanh âm chói tai khiến cho Hoa Liên chán ghét lui lại nửa bước.

    “Làm nhục Quận chúa trước mắt mọi người, ngươi có mấy cái đầu để đền tội?”

    “Được, được lắm, ngươi lợi hại lắm, ta xem ngươi còn phách lối được bao lâu.”

    Chưa vào cửa mà tình hình đã như vậy, Hoa Liên thực sự rất lo lắng cho tình trạng sau này của Tề Tông Nhi. Hơn nữa Quốc sư kia đến giờ cũng chưa thấy xuất hiện, lại để cho một nữ nhân ra rước dâu, đây tính là gì.

    Đưa Tề Tông Nhi bước qua cửa lớn của phủ Quốc sư, những kiệu phu kia đều đã bị đuổi đi. Giờ chỉ còn lại Tề Tông Nhi, Lục Nhi và Hoa Liên.

    Tề Tông Nhi được dẫn vào tân phòng, hai người bọn họ lại chẳng được ai quan tâm.

    Lục Nhi lo lắng cho Tề Tông Nhi, bèn đứng bên ngoài tân phòng. Hoa Liên chẳng có việc gì nên quyết định đi dạo lòng vòng quanh phủ Quốc sư. Mới đi được chưa tới nửa canh giờ, Hoa Liên đứng trước một ngôi đình hóng mát mà thở dài, mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng mà, nàng thực sự đã lạc đường mất rồi.

    Đây không phải là vấn đề phủ Quốc sư lớn hay nhỏ, mà là, trong vườn hoa này vậy mà lại có ảo trận. Xem ra, vị Quốc sư đại nhân này thực sự có chút thủ đoạn.

    Có thể khẳng định là trận pháp rất đơn giản, vấn đề là Hoa Liên chẳng có nghiên cứu gì về trận pháp. Ảo trận không thể phá bừa bãi được, nhất định nàng phải tìm ra mắt trận mới ổn.

    Bởi vì không tìm được mắt trận, nên đến tận khi trời tối, Hoa Liên vẫn chưa tìm được đường ra. Cuối cùng, Hoa Liên đầu hàng, vào lần thứ hai mươi khi nàng đi vòng qua đình hóng mát, nàng quyết định đi vào nghỉ ngơi một chút.

    Nào ngờ vừa bước vào trong đình, cảnh sắc xung quanh lập tức biến đổi. Nàng đi quanh cả một buổi chiều mà lại không nhận ra, mắt trận của ảo trận này lại nằm ngay trước mắt mình.

    Ra khỏi trận, vừa ngẩng đầu, trước mặt bỗng có thêm một gương mặt tuấn mỹ, cách nàng chưa đầy hai thước. Mặc dù gương mặt đó rất đẹp, nhưng đột nhiên nhảy ra, cho dù là ai cũng sẽ bị hù cho sợ đúng không.

    Hoa Liên lùi lại mấy bước liền, kinh hồn không dứt nhìn nam nhân mặt không biểu cảm kia, “Ngươi, vẫn ở chỗ này?”

    Nam nhân nhìn nàng một cái, không nói tiếng nào, chắp tay sau lưng xoay người rời đi. Bóng hình đen thẫm cao to kia, nhanh chóng hòa vào trong bóng đêm.

    Rõ ràng chỉ là người bình thường, nhìn kiểu gì lại thấy cả người không thoải mái? Hoa Liên nhìn bóng lưng của nam nhân, có chút khó hiểu.

    Sau khi ra khỏi ảo trận, Hoa Liên mới phát hiện mình vậy mà còn chưa ra khỏi hoa viên của phủ Quốc sư, tùy tiện tìm một con đường quay lại tân phòng của Tề Tông Nhi, lại không thấy Lục Nhi canh giữ ở đó.

    Hoa Liên thấy là lạ đứng ở cửa đợi một lát, nha đầu kia rất lo lắng cho Tề Tông Nhi, sao giờ lại chạy đi đâu được chứ? Đợi một lúc lâu, vẫn không nhìn thấy Lục Nhi xuất hiện, chỉ thấy hai nha đầu bưng thức ăn đi tới.

    Sau khi hai người kia nhìn thấy Hoa Liên, trên mặt lại hiện lên vẻ đồng tình, sau đó cúi đầu vội vã bỏ đi.

    “Chờ một chút, xin hỏi hai vị có biết nha đầu vừa mới canh giữ ở đây đi đâu rồi không?” Nhận ra vẻ khác thường trên mặt bọn họ,Hoa Liên vội vàng gọi hai người lại.

    “Không, không biết, chúng ta không biết.” Vừa nghe Hoa Liên gọi, hai người kia đã bị hù cho sợ như sau lưng có hổ có sói vậy, vội vã rời đi.

    Cho dù không nói gì, nhưng hành động của bọn họ cũng đã cho Hoa Liên câu trả lời. Lục Nhi nhất định đã xảy ra chuyện gì, vừa mới tới phủ Quốc sư, Lục Nhi có thể đắc tội ai được chứ? Trừ nữ nhân nghênh đón bọn họ ngoài phủ Quốc sư kia.
     
    chí tâm thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 10: Món hàng vô giá trị

    Đến khi Hoa Liên tìm được Lục Nhi, nàng đã cả người sũng máu nằm trên chiếc cầu bắc qua ao sen, khuôn mặt vốn trắng nõn giờ đã có thêm một vết đao, từ dưới cằm lên đến đuôi mắt, gương mặt xinh xắn cứ vậy mà bị hủy.

    Lúc này Lục Nhi cũng chẳng còn rảnh rang mà đau buồn cho gương mặt của mình, dù nàng vẫn mở mắt, nhưng hơi thở đã vô cùng yếu ớt, bộ dạng bất cứ lúc nào cũng có thể tắt thở.

    Hoa Liên thấy Lục Nhi như vậy, trong lòng bỗng dâng lên một luồng cảm xúc bạo ngược, theo sự chấn động tâm tình đó, nội đan trong đan điền nàng đột nhiên bắt đầu điên cuồng mà hấp thu linh khí. Trong đó không chỉ có linh khí, mà còn có cả huyết khí của Lục Nhi. Từng tia sáng mảnh màu đỏ như máu từ mũi miệng của Lục Nhi tràn ra dung nhập vào cơ thể Hoa Liên, tình trạng này khiến cho Hoa Liên cả kinh trong lòng, vội vàng bắt quyết áp chế lại nội đan.

    May thay huyết khi nàng hút được không nhiều lắm, Lục Nhi không bị nàng làm cho tắt thở. Chỉ có chút kỳ quái là, trong huyết khí kia lại lẫn chút tạp chất màu đen, những tạp chất này cứ quanh quẩn trong cơ thể Hoa Liên không tan, cho dù luyện hóa thế nào cũng không được.

    Có điều trước mắt vẫn chưa phải lúc chú ý đến điều này, mạng nhỏ của Lục Nhi quan trọng hơn. Dù sao cũng đã chung sống với nhau hơn một năm, huống chi khi còn ở Vương phủ, Lục Nhi đã chăm nom cho nàng rất tử tế, Hoa Liên sao có thể để nàng ấy cứ vậy mà bỏ mạng.

    Có điều nghĩ thì dễ, làm thì khó. Nàng một thân toàn yêu khí, nếu độ cho Lục Nhi cũng có thể chữa khỏi vết thương cho nàng ấy, nhưng Lục Nhi không biết cách tu luyện, những yêu khí kia sau này sẽ lưu lại trong cơ thể nàng ấy, Lục Nhi lại không biết cách che giấu, nhất định sẽ thành yêu khí ngất trời, vô cùng có khả năng sẽ bị người ta coi là yêu quái mà bắt lại.

    Về phần đan dược, Hoa Liên cũng có thể coi như là yêu tinh nghèo nhất, trên người không có lấy một viên đan dược.

    Trước mắt, việc duy nhất nàng có thể làm là tìm quản sự ở đây, hy vọng còn có thể cứu chữa được cho Lục Nhi. Điều làm cho Hoa Liên kinh ngạc chính là, bị nàng hút mất chút huyết khí, Lục Nhi chỉ rên rỉ mấy tiếng, nhìn qua lại khá hơn nhiều.

    Bây giờ phủ Quốc sư còn chưa sắp xếp chỗ ở cho hai người bọn họ, Hoa Liên chỉ có thể ôm Lục Nhi đến hỉ phòng của Tề Tông Nhi. Bên ngoài hỉ phòng không biết từ bao giờ đã có thêm hai gã thủ vệ, thấy Hoa Liên đi tới, sắc mặt lập tức âm trầm chặn nàng lại, giống như căn bản không nhìn thấy Lục Nhi đang sắp chết trong ngực nàng.

    “Ngươi không được vào.”

    “Đây là nha hoàn bên người của Quận chúa, nếu như Quận chúa biết nha hoàn của nàng gặp chuyện không may, các ngươi có gánh nổi lửa giận của Quận chúa không?” Hoa Liên vừa nói xong mấy lời này, hai gã thị vệ kia cũng có chút do dự, bọn họ chỉ là nghe lệnh làm việc, nhưng người ra lệnh cũng không phải Quốc sư, nếu như Quốc sư đại nhân thực sự trách tội xuống, chỉ sợ bọn họ sẽ chẳng có kết cục gì hay ho.

    Hai người vừa định nhường đường cho Hoa Liên, một thanh âm đột nhiên ngăn cản động tác của thị vệ, “Chậm đã.”

    Hoa Liên từ từ xoay người, nhìn thấy nữ nhân vừa mới tìm mọi cách gây phiền toái cho bọn họ ở bên ngoài phủ Quốc sư khi nãy đang mang theo một đám nha hoàn từ từ thong thả bước tới đây, câu này là từ miệng nàng mà ra.

    Liếc thấy vệt máu từ cánh tay phải của Lục Nhi chảy xuống đất, “Đây là hỉ phòng, há có thể để cho một nha hoàn nho nhỏ bước vào. Huống chi hôm nay là đại hỉ của Quốc sư đại nhân, ngươi lại dám đưa người sắp chết vào hỉ phòng, có phải cố ý muốn cho Quốc sư đại nhân mất hứng phải không?!”

    Cái mũ này chụp thật cao tay, cáo mượn oai hùm chính là cái dạng này, “Người sắp chết, hừ, ta cũng đang muốn hỏi xem vừa nãy nàng vẫn còn yên lành, tại sao bây giờ lại thành như thế này đây?”

    “Ta sao mà biết được, ai biết có phải nàng đã xông vào nơi cấm địa nào trong phủ Quốc sư hay không.” Nàng kia hừ một tiếng.

    Hoa Liên không nói gì, chỉ cười lạnh nhìn nàng ta. Thái độ cả hai coi như đã giương cung bạt kiếm, tính nhẫn nại của Hoa Liên ngày càng mỏng, bởi vì Lục Nhi trong lòng nàng vì mất máu nhiều quá nên đã lọt vào trạng thái hôn mê rồi. Trên gương mặt nhỏ nhắn trắng bệch đã phiếm chút xanh.

    Đúng lúc đó, cửa phòng vẫn đóng chặt bất chợt được mở ra từ bên trong, khiến cho không ai ngờ tới là, lại có một người đàn ông bước ra từ bên trong.

    Nhìn thấy nam nhân này, trái tim Hoa Liên nhảy thót lên, đây nào phải người, căn bản là ma mới đúng.

    “Quốc sư đại nhân!” Nhìn thấy nam tử trung niên kia, trừ Hoa Liên ra, tất cả mọi người đứng đó đều quỳ rạp xuống, nữ nhân áo trắng vừa nãy còn vênh váo phách lối cũng chỉ kém chút nữa là châu đầu xuống đất.

    Tên Ma này chính lão Quốc sư không gì không làm được kia? Trong mắt Hoa Liên không giấu được vẻ kinh ngạc, mặc dù trên người hắn không biết đã mang theo pháp khí gì, có thể tỏa ra linh quang màu vàng, nhưng ma khí màu đen mơ hồ toát ra trên người hắn cho dù thế nào cũng không che giấu được.

    Tu vi của tên Ma này cao hơn một chút so với Hoa Liên, phải đến kỳ sau của Ma Tướng. Sau khi hắn bước ra khỏi hỉ phòng, căn bản không thèm nhìn đến những người đang quỳ trên mặt đất, ánh mắt hướng thẳng về phía Hoa Liên.

    Hoa Liên chỉ cảm thấy khi sau đối diện với ánh mắt kia, bản thân giống như bị hút vào trong một bể máu, trước mắt chỉ có những phần chân tay đã bị cắt thành thịt vụn bay loạn, những tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên bên tai. Đột nhiên, nghiệt hỏa trong hư thể bỗng bùng lên một cái, Hoa Liên chợt tỉnh lại từ trong ảo cảnh, phát hiện tên Ma Tu kia đang đầy hứng thú nhìn mình chằm chằm.

    Ảo cảnh vừa nãy chỉ diễn ra trong thoáng chốc, nhưng đã đủ để hắn động thủ với mình, Hoa Liên không hiểu, hắn rốt cuộc có ý gì?

    “Ngươi là ai?” Ma Tu mở miệng, thanh âm khàn khàn.

    “Bồi cưới đi theo, nha đầu này cần chữa trị.” Đại khái chưa từng thấy có ai dám nói chuyện với Quốc sư đại nhân như vậy, nữ tử áo trắng quỳ trên mặt đất có chút hoảng sợ ngẩng đầu quét Hoa Liên một cái, lại vội vàng cúi đầu.

    “Người đâu, gọi đại phu tới.” Gã Ma Tu cúi đầu nhìn Lục Nhi trong ngực Hoa Liên, sau đó lại dời mắt đến trên người Hoa Liên, trong mắt có vẻ hứng thú không hề che giấu.

    Đại phu được mời là vị ngự y đứng đầu trong Hoàng cung, sau khi tỉnh dậy được nghe kể lại chuyện từ đầu đến cuối, Lục Nhi lập tức tôn sùng vị Quốc sư đại nhân kia, Hoa Liên ngồi ở đầu giường, không cười không nói, tùy ý phá bỏ đức tin của cô nương nhà người ta là không tốt.

    Quốc sư kia rốt cuộc có chạm đến Tề Tông Nhi hay không Hoa Liên cũng không biết, bởi vì từ sau khi Tề Tông Nhi được gả đến phủ Quốc sư, Hoa Liên chưa từng gặp lại cô bé, mà gã Quốc sư Ma Tu kia hình như cũng không cảm thấy lo lắng khi có thêm một yêu tinh ở trong nhà mình, kể từ lần đầu tiên gặp mặt, một thời gian dài Hoa Liên cũng không thấy hắn xuất hiện trong phủ.

    Điểm này cũng khiến cho Hoa Liên càng thêm tự tại, hơn nữa, vị Quốc sư đại nhân này hình như cũng không muốn giam lỏng nàng, nàng vẫn được tự do ra khỏi phủ như trước, nhưng những người khác thì không được.

    Trừ Quốc sư ra, người càng khiến cho Hoa Liên tò mò hơn là nam tử áo đen nàng đã thấy sau khi bước ra khỏi Ảo trận vào hôm thành thân của Tề Tông Nhi. Trong phủ, Hoa Liên lại gặp hắn khá nhiều lần.

    Hình như hắn lả quản sự ở đây, mười tám vị cơ thiếp của Quốc sư mỗi lần nhìn thấy hắn đều sợ đến xanh cả mặt, mà người kia trừ việc có hơi lạnh lùng một chút ra, Hoa Liên lại chẳng nhìn ra hắn có chỗ nào đáng sợ.

    Quốc sư có mười tám vị cơ thiếp, không, phải nói là mười chín, nữ tử áo trắng Hoa Liên gặp hôm đó cũng là một trong số ấy, có điều sau ngày hôm đó, nàng ta hình như đã mất tích. Bởi vì Tề Tông Nhi là con gái của Túc Vương, cho nên hẳn là chính thê của Quốc sư.

    “Tiểu thư, quản gia đại nhân cho mời.” Hoa Liên đứng trên hành lang nước, nhìn chằm chằm màn nước chảy từ trên cao xuống mà ngẩn người. Trong phủ Quốc sư khắp nơi đều có dấu vết của pháp thuật, nói ví dụ như hành lang nước này, vậy mà lại được xây ở đáy ao, Hoa Liên cũng chẳng ngờ nổi, dưới đáy ao này lại có một nơi rộng rãi như vậy.

    Dĩ nhiên, những nơi này, nếu như không có chút nhãn lực, căn bản sẽ không thể phát hiện ra.

    Yên yên ổn ổn ở đây hơn một tháng, Hoa Liên gần như đã dạo hết mọi ngõ ngách trong phủ Quốc sư, cũng không ai nói với nàng có chỗ nào không được tới.

    Thị vệ cung kính đứng cách Hoa Liên mười thước, một thân khôi giáp màu bạc phản xạ lại ánh mặt trời qua làn nước phát ra những ánh sáng mềm mại, không chói mắt, mà rất đẹp đẽ.

    “Quản gia?” Cái tên liệt mặt kia? Hoa Liên có chút ngạc nhiên, bọn họ chẳng giao tiếp bao giờ, ngay cả nói cũng chưa từng nói, đột nhiên lại tìm nàng làm gì? Có điều vẫn gật đầu một cái, đi theo thị vệ đi ra khỏi hành lang nước.

    Thị vệ đưa Hoa Liên lên hành lang nước, vòng qua cầu chín khúc, đi qua vài khoảnh sân, bước tới một vườn hoa. Trong hoa viên có một người đàn ông đang đứng đó, áo đen tóc đen mặt đen. Hoa Liên vẫn luôn cảm thấy, tên quản gia này mặt mũi đẹp đẽ có thừa, nhưng hiển nhiên độ sáng không đủ.

    Dưới chân nam nhân nằm lù lù một nữ tử nửa thân trần, Hoa Liên nheo mắt nhìn một lát, đột nhiên cảm thấy có chút quen mắt. Một hồi lâu, nàng mới nhìn rõ từ gương mặt xước sẹo kia, đó lại chính là vị ái thiếp đã mất tích của Quốc sư đại nhân.

    “Quản gia đại nhân tìm ta có việc?” Trực giác nói cho Hoa Liên, không phải chuyện gì xấu, có điều với nàng mà nói, cũng chẳng có gì đáng đề cập.

    “Giao cho ngươi.” Nói xong vị quản gia đại nhân kia cất bước định bỏ đi, lại bị Hoa Liên nhanh chân kéo lại.

    “Quản gia đại nhân, phòng ta không có thừa giường ngủ.” Nữ nhân này hành vi mặc dù đáng ghét, nhưng cũng chẳng liên quan gì đến nàng, đưa cho nàng một người làm cái gì, định cho nàng một ân tình sao? Ai thèm chứ!

    Quản gia không lên tiếng, chỉ nhíu mày hung tợn nhìn bàn tay đang kéo lấy ống tay áo hắn của Hoa Liên, giống như có một loại dục vọng muốn chặt phăng cái tay nhỏ nhắn kia xuống vậy.

    “Ta đây không có hứng thú với nữ nhân, nếu ngài thích thì cứ giữ lấy đi.”

    Buông tay ra, Hoa Liên xoay người định bỏ đi, lại bị nàng kia níu chặt lấy bắp chân, “Van cầu cô, van cầu cô đưa ta đi với, van cầu cô.” Thanh âm kêu khóc truyền đến từ miệng cô gái kia, nghe vừa bi thương lại vừa bất lực, Hoa Liên nhấc chân đạp nữ nhân kia đến dưới chân quản gia, mặt không thay đổi bỏ đi.

    Ngực bị đóng bảy cái đinh tinh xảo được chế từ bảo thạch, xuyên thẳng vào tim, đến giờ vẫn chưa chết, chỉ có thể nói là do người dùng thủ pháp hình nhân quá cao minh, nhưng loại đau đớn đến tê tâm liệt phế kia người thường cũng khó mà chịu được.

    Nói vậy, nữ nhân này chắc còn bị uống Nhuyễn cốt tán, ngay cả sức lực để cắn lưỡi tự vẫn cũng không có, đau đến mức ngay cả kêu cũng không kêu ra nổi, đây mới là chân lý của trừng phạt, vị quản gia đại nhân này quả nhiên đáng để nàng dùng ánh mắt kính sợ mà ngước nhìn.

    Đưa mắt nhìn Hoa Liên bỏ đi, khóe miệng nam nhân vẫn trầm mặt đột nhiên nhếch lên, trên mặt xuất hiện một nụ cười vừa tuấn tú tà dị, lại vừa có chút vặn vẹo, làm cho tên thị vệ đứng bên cạnh sợ đến mức run bắn người, lập tức rũ đầu xuống.

    “Mang ả… ném vào xà quật.” Món hàng vô giá trị, có giữ lại cũng chẳng có nghĩa lý gì.
     
    chí tâm thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 11: Cửu Long thân

    Sau chuyện ngày hôm đó, Hoa Liên phát hiện ra, vị quản gia đại nhân kia hình như thường hay xuất hiện trước mặt nàng, dĩ nhiên, có lẽ hắn chẳng qua chỉ thuận đường, mà Hoa Liên lại trùng hợp lần nào cũng đứng trên đường đi của hắn chưa biết chừng.

    Nói hắn có cảm thấy hứng thú với mình, Hoa Liên cũng cảm thấy không có nhiều khả năng, bởi vì hắn căn bản chẳng dùng lấy một con mắt để liếc nàng. Vậy nên, Hoa Liên cảm thấy hết sức may mắn.

    Mặc dù nói thế này rất sỉ nhục người ta, nhưng hôm trước khi nhìn thấy thi thể của nữ nhân kia xong, Hoa Liên mới ngộ ra, tên này là một kẻ biến thái triệt để.

    Đừng nói đến mấy tên thị vệ đã nôn đến tối trời tối đất kia, ngay cả Hoa Liên nhìn thi thể đó, mấy ngày liền cũng không nuốt nổi cơm.

    Phủ Quốc sư vẫn bình thường, trừ việc thi thoảng sẽ có vài tên trộm mắt mù len lén chạy vào, sau đó lại huyết nhục mơ hồ bị khiêng ra.

    Dạo này Hoa Liên rất ít ra khỏi cửa, cũng không phải vì nàng không thích đi ra ngoài, chẳng qua là tình thế bên ngoài dường như có gì đó không ổn. Trong kinh thành thường hay có đại đội quan binh đi tuần tra, nghe nói lão Hoàng đế kia sắp không xong.

    Cho dù thiên hạ này có đổi chủ cũng không liên quan đến Hoa Liên, nàng chỉ không thích bị ai đó cản lại hỏi lung tung này nọ mà thôi. Muốn đến Linh Sơn tự, nhưng mỗi lần nhớ tới cái gã mặc áo xanh quỷ dị kia, đều không kìm được mà bỏ qua ý nghĩ này.

    Nghĩ tới nghĩ lui, phủ Quốc sư vẫn là tốt nhất.

    Đêm nay không trăng, bên ngoài cửa sổ chớp giật ầm ầm, nước mưa lạnh như băng kéo theo mưa đá đánh vào cửa sổ gỗ khắc hoa, phát ra những tiếng lách cách, tiếng gió lùa qua khe cửa vọng tới thanh âm khiến người ta rợn cả tóc gáy. Lúc này, mọi người đều đã chìm vào giấc ngủ sâu, Hoa Liên lại không chợp mắt, chỉ nhìn chằm chằm ngọn lửa lớn chừng hạt đậu trên bàn mà ngẩn người, nhớ đến người mẹ đã bị bắt đi của mình.

    Hồ Uẩn là người duy nhất đối xử tốt với nàng trên cõi đời này, Hoa Liên không biết, trừ bà ấy ra, mình còn có thể nhớ đến ai.

    “Cộc cộc cộc.” Ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa, Hoa Liên dời mắt qua cánh cửa. Dừng chốc lát mới thu hồi tấm đệm hương bồ xanh biếc trên giường, bước xuống giường ra mở cửa.

    Ngoài cửa, Tề Tông Nhi đã lâu không gặp một thân chật vật đứng đó, như một đứa trẻ bị bỏ rơi.

    Hoa Liên không nói gì, tránh người cho nàng bước vào trong. Lấy từ trong ngăn kéo ra một bộ quần áo sạch sẽ ném cho nàng, thuận tay rót cho nàng một ly trà nóng, sau đó ngồi bên chiếc bàn bát giác, lẳng lặng nhìn nàng.

    Tề Tông Nhi nghe lời thay bộ quần áo sạch vào, hai tay bưng ly trà ngồi xuống, sắc mặt lại chẳng còn tí huyết sắc nào, “Hoa tỷ tỷ, phụ vương ta, phụ vương ta, ông ấy, ông ấy bị người ta ám sát rồi.” Mặc dù bị cha mình coi như vật phẩm dâng cho Quốc sư, nhưng nàng vẫn không sao hận nổi người cha nhẫn tâm này, nghe được tin ấy, Tề Tông Nhi chỉ cảm thấy thế giới của mình đang sụp đổ.

    Khác với Tề Tông Nhi, Hoa Liên sau khi nghe tin tức đó, suy nghĩ đầu tiên nhảy ra trong đầu chính là, Túc Vương gia chết, vậy binh phù của ông ta rơi vào tay ai?

    Hơn nữa Hoàng Đế mắt thấy sắp không xong, nàng luôn cảm thấy ở đây đang có một âm mưu nào đó.

    “Ngươi định thế nào?”

    “Cầu tỷ, đưa ta về gặp phụ thân lần cuối.” Tề Tông Nhi khẩn cầu, Quốc sư phủ chỉ có vào mà không có ra, nhưng Hoa Liên lại có thể tùy ý ra vào, Tề Tông Nhi không nghĩ ra được cách nào khác.

    Hoa Liên gật đầu đồng ý với yêu cầu của Tề Tông Nhi, yêu cầu này nằm trong phạm vi nàng có thể chấp nhận được. Tề Tông Nhi nói, buổi chiều nàng mới hay tin, vốn nàng định đi cầu xin Quốc sư cho nàng về nhà gặp phụ thân nhưng lại chẳng thấy bóng dáng ai cả, mà thị vệ ngoài cửa lại không cho nàng đi.

    Mặc dù Hoa Liên rất muốn hỏi, tại sao khi đó không nghĩ tới mình, cố tình đến giờ mới tìm đến đây, nhưng cuối cùng vẫn không hỏi ra miệng.

    Cơn mưa bên ngoài chẳng biết đã ngừng lại từ bao giờ, ngay cả gió cũng không có, mây đen tản đi, vầng trăng sáng giống như đã được gột rửa ló ra, tỏa ra ánh sáng màu bạc lấp lánh.

    Hoa Liên mang theo Tề Tông Nhi mượn bóng đêm mà rời khỏi phủ Quốc sư, chờ sau khi hai người ra khỏi phủ được khoảng một nén nhang, một bóng người màu đen cũng rời khỏi phủ Quốc sư.

    Bên trong Túc Vương phủ một mảnh tiêu điều, bên ngoài phủ một đám thị vệ trong cung bao vây, nhìn qua đúng là rất kỳ quái. Lấy võ công của Hoa Liên, đột nhập vào Túc vương phủ là chuyện rất dễ dàng, hai người không làm kinh động bất cứ thị vệ nào trong phủ.

    Xung quanh Vương phủ chăng đầy vải trắng, linh đường được dựng ở giữa chính sảnh, Phúc tấn và hai vị Trắc Phúc tấn của Túc Vương gia, còn có bảy người con trai con gái của ông ta đều quỳ gối kêu khóc không ngừng giữa linh đường. Sự xuất hiện của Tề Tông Nhi khiến cho bọn họ tạm thời im ắng, nhưng rất nhanh đã có người nhảy dựng lên.

    Tề Sấm mặt đầy dữ tợn vọt tới trước mặt Tề Tông Nhi, hung tợn siết lấy cái cổ mảnh khảnh của nàng, thét lớn, “Ngươi còn về đây làm gì, đều tại ngươi, đều là ngươi hại chết phụ vương!!!”

    “Buông — buông — ra—” Tề Tông Nhi ráng sức giữ lấy tay Tề Sấm, khuôn mặt nhỏ nhắn vì thiếu dưỡng khí đã trở nên đỏ bừng.

    Đột nhiên, một luồng gió lạnh úp tới từ phía sau lưng Tề Tông Nhi, đánh thẳng vào bụng của Tề Sấm. Tề Sấm bị trúng một chưởng mạnh mẽ, lập tức hộc máu bay ngược ra ngoài, thân thể đập mạnh vào linh đường.

    “Tề Hàn, là ngươi ư!” Nhìn thấy đệ đệ của mình, Tề Sấm mặt đây kinh ngạc.

    Tề Hàn mặc nho bào, tay cầm chiết phiến, trên mặt điểm một nụ cười nhạt, cất bước đi vào linh đường, cứ như người nằm trong quan tài kia căn bản không phải phụ thân của hắn vậy.

    “Kinh ngạc lắm hả, đại ca?” Tề Hàn quét mắt nhìn đám người đang quỳ trước linh đường, khóe miệng hơi nhếch lên.

    “Là ngươi, là ngươi đã trộm mất binh phù của Vương gia, nhất định là ngươi!” Phúc tấn cuối cùng không nhịn được, chỉ vào Tề Hàn tức giận kêu lên.

    “Bà nói là thứ này? Đích xác là ta cầm.” Trong tay Tề Hàn bỗng có thêm một miếng lệnh bài khắc đầu hổ, đây chính là binh phù dùng để điều động ba quân.

    “Ngươi hại chết Vương gia, đều là ngươi hại chết Vương gia!” Phúc tấn kêu khóc, định xông lên phía trước, lại bị Tề Hàn một cước đá văng, nụ cười trên mặt hắn vẫn còn, chỉ có ánh mắt là lạnh băng vô tình, nơi này không có mẹ của hắn, cho nên, hắn không cần tẫn hiếu.

    “Phụ vương… là bị Quốc sư giết chết, không phải sao, liên quan gì đến ta chứ?” Tề Hàn liếc mắt nhìn muội muội bên cạnh, Tề Tông Nhi hơi cúi đầu, biểu cảm trên mặt không ai có thể nhìn rõ.

    Hoa Liên vốn đang nghe rất say sưa đột nhiên sắc mặt trở nên lạnh toát, không nói hai lời hóa thành một đạo hồng quang định chạy ra phía ngoài. Nề hà, nàng vừa mới vọt ra đến cửa, một tấm lưới vàng trên bầu trời bỗng giáng xuống bao phủ lấy nàng.

    Lúc này Hoa Liên nghiêng đầu lại nhìn Tề Tông Nhi, nàng ta đang dùng vẻ mặt áy náy để nhìn nàng. Hoa Liên thở dài, rất muốn nâng rượu hỏi trời cao, tại sao kẻ bị hại bao giờ cũng là mình.

    Kẻ tung lưới vàng là một nam tử nhìn qua chỉ khoảng hai mươi, nam tử này đứng trên phi kiếm màu bạc từ trên cao nhìn xuống, thét lớn, “Yêu nghiệt, thật to gan, dám cấu kết với Ma Tu hạ thủ với Hoàng tộc!”

    Xem đi xem đi, chính đạo đúng là rất hay ho, ăn ốc nói mò mà cũng đường đường chính chính như vậy, thực sự là khiến cho người ta không thể không bái phục.

    “Chẳng lẽ không ai nói với ngươi, lúc giết người, chớ nên nói nhảm sao?” Hoa Liên cười khẽ, thân thể bên trong lưới vàng bỗng nhiên trở nên trong suốt.

    Gã nam tử cưỡi trên phi kiếm kia cả kinh, phi kiếm dưới chân xoay một cái, lao về phía trước, Hoa Liên hiện lên đúng ở vị trí hắn vừa mới đứng, yên lặng nhìn hắn.

    Lòng người sẽ thay đổi, hơn nữa con người thủy chung vẫn luôn tin rằng, không cùng dòng tộc ắt sinh khác lòng, Hoa Liên cũng tin như vậy, cho nên , nàng sẽ không tin tưởng bất cứ kẻ nào.

    Sự thật chứng minh, suy đoán của nàng là chính xác.

    Xem ra vị Nhị thiếu gia này cũng lợi hại lắm, có thể mời được cả tu sĩ đến để đối phó nàng.

    “Ngươi đừng đắc ý, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Trong lòng biết mình không phải đối thủ của Hoa Liên, nam tử kia vậy mà lại cưỡi phi kiếm, chạy thẳng.

    Nhìn đạo ngân quang kia, Hoa Liên chỉ biết câm nín. Ngay cả chạy trốn mà cũng đường đường chính chính như vậy, sau này nàng có nên quay đầu gia nhập chính phái không nhỉ? Có thể quang minh chính đại mà vô sỉ.

    Người cản trở đã đi rồi, Hoa Liên đứng trong sân nhìn về phía hai huynh muội đang đứng trong linh đường. Hay thật, muội muội giúp ca ca quét sạch những kẻ cản trở sao. Có điều, nàng rốt cuộc ngáng trở bọn họ ở đâu chứ?

    “Có thể nói cho ta biết, tại sao phải đặc biệt đối phó với ta không?”

    “Võ công của ngươi cao thâm, nhưng người của ta lại không tra được bất cứ tin tức gì về ngươi. Hơn nữa, ta còn nghe nói quan hệ của ngươi và Quốc sư không tệ, có thể tùy ý ra vào phủ Quốc sư, chỉ những điểm này thôi cũng đã đủ để ta đối phó với ngươi rồi.” Tề Hàn giải thích cho Hoa Liên, trên mặt chẳng hiện lên bất cứ cảm xúc sợ hãi nào.

    “Thì ra là vậy, gã tu sĩ kia là ngươi đặc biệt tìm đến để đối phó ta?”

    “Không phải, vốn là để đối phó tên Quốc sư yêu ngôn hoặc chúng* kia, không ngờ ngươi cũng là tà vật.” Ánh mắt của Tề Hàn lạnh lẽo, giống như Hoa Liên thực sự đã gây ra tội ác gì không thể dung thứ vậy.

    * Dùng lời nói tà môn ngoại đạo làm cho quần chúng mụ mị

    “Ha, ngươi không trốn sao?” Hoa Liên hỏi vấn đề mình đang tò mò nhất lúc này.

    “Ngươi không giết nổi ta.” Nụ cười đủ rét lạnh, tự tin đến mức khiến cho Hoa Liên cũng phải sửng sốt.

    “Vậy ta phải thử một chút.” Hoa Liên giơ tay lên, một đóa sen đỏ bay ra từ trong tay nàng, đánh về phía ngực của Tề Hàn. Kết quả đóa hoa kia còn chưa chạm đến hắn, một con kim long đột nhiên vọt ra từ trong ngực Tề Hàn, vòng quanh thân thể hắn.

    Dần dần, kim quang kia ngày càng thịnh, thoáng chốc đã khiến cho đóa sen mà Hoa Liên biến ra vỡ vụn.

    Cửu Long thân? Hoa Liên cả kinh trong lòng, đây là Đế Vương thân, Tề Hàn sao có thể là Đế Vương thân? Rõ ràng là thời gian trước khi thấy hắn, nàng vẫn không nhận ra bất cứ điểm dị thường nào.

    Cửu Long thân tại sao lại xuất hiện trên người Tề Hàn, Hoa Liên cũng không muốn nghiên cứu làm gì, có điều nàng lại biết được một chuyện, đó chính là, Tề Hàn muốn làm Hoàng Đế. Cho nên mới phải lấy đi binh phù của Túc Vương gia, lại còn tìm người đối phó với Quốc sư!

    Nếu như nàng đoán không lầm, Cửu Long thân của hắn cũng vì vậy mà được tạo ra.

    “Xem ra đúng là ta không giết được ngươi thật.”

    “Trước mặt ta mà dám động sát cơ, tiểu yêu, ngươi quả thực là chán sống.” Nhỏ đi rồi lại gọi già đến, Hoa Liên ngay cả đầu cũng chẳng thèm ngoảnh lại, bay thẳng đến túm lấy Tề Tông Nhi.

    “Ta còn trẻ, chưa muốn chết.” Một tay đặt trên cổ Tề Tông Nhi, Hoa Liên cười khổ đáp. Nàng đâu muốn giết người, tại sao lúc nào cũng ép nàng chứ

    “Thả Tông Nhi ra.’ Tề Hàn thấy muội muội đã rơi vào tay Hoa Liên, trong mắt thoáng qua một tia hoảng sợ. Cõi đời này, Tề Tông Nhi là người duy nhất mà hắn quan tâm, hắn nghĩ Hoa Liên sẽ không làm gì được mình, lại quên mất muội muội của mình.

    “Cái này thì không được, ta nói rồi, ta còn chưa muốn chết.”

    “Hừ, tiểu yêu, dám cả gan uy hiếp ta, muốn chết rồi!” Lão Hòa thượng đi chân trần kia cũng mặc kệ con tin trong tay Hoa Liên là ai, Phật châu trong tay rót đầy Phật chú biến thành chín quả cầu tròn to bằng bàn tay, vây Hoa Liên lại ở giữa.
     
    chí tâm thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 12: Trở lại Linh Sơn Tự

    Phật quang bao phủ lấy cả người Hoa Liên ở bên trong, nhưng tổn thương như dự đoán lại không có, lúc hòa thượng chân trần kia phát hiện Phật quang chẳng có ảnh hưởng gì với Hoa Liên, cũng sửng sốt một hồi.

    Có điều gã hòa thượng kia phản ứng quá nhanh, chưa chừa cho Hoa Liên một cơ hội chạy trốn đã dùng chín viên Phật châu liên tiếp đánh về phía nàng.

    Đùa hay sao, hòa thượng này tu vi đã đến kỳ Nguyên Anh, nhìn bộ dạng kia ít nhất cũng phải sống được năm sáu trăm năm rồi, đấu với hắn, chẳng phải là tự mình thành tâm đi tìm đau khổ hay sao.

    Mắt thấy Phật châu đã bao vây lấy mình ở giữa, Hoa Liên vung tay phải lên, chín đóa sen đỏ bay ra từ trong cơ thể, không ai phát hiện ra, giữa những đóa sen kia bừng lên một ngọn lửa rất nhỏ.

    Khoảnh khắc Phật châu đụng phải chín đóa hồng liên kia, đột nhiên phát ra một tràng tiếng nổ mạnh mẽ, nhất thời kim quang bắn ra bốn phía, hòa thượng chân trần kia cũng không khỏi nheo mắt lại, kéo đồ đệ mình và Tề Hàn lui về phía sau hơn trăm bước.

    Dùng chín đóa hồng liên mang theo Nghiệt hỏa chặn Phật châu của hòa thượng lại, Hoa Liên cũng không dám lãng phí thời gian, túm lấy Tề Tông Nhi bay ra ngoài vương phủ.

    Hiềm nỗi, gã hòa thượng chân trần kia cũng chẳng ở không, thấy Hoa Liên muốn chạy trốn, hai tay lại kết thành Phật ấn, một bàn tay màu hoàng kim khổng lồ chụp về phía Hoa Liên.

    Nếu như bị đánh trúng, Hoa Liên tuyệt đối không hề nghi ngờ gì mình sẽ tốt hơn bánh thịt được bao nhiêu. Có điều, phạm vi tấn công của hòa thượng rõ ràng cũng bao gồm cả Tề Tông Nhi.

    “Không được — đại sư, không thể động thủ, muội muội ta vẫn còn trong tay nàng.” Hòa thượng vừa định hạ thủ, lại bị Tề Hàn túm chặt lấy.

    Hòa thượng dùng ánh mắt rét lạnh liếc Tề Hàn, hừ một tiếng hạ tay xuống, trơ mắt nhìn Hoa Liên hóa thành hồng quang cuốn Tề Tông Nhi biến mất giữa bầu trời đêm.

    Sau khi Hoa Liên rời khỏi vương phủ, hòa thượng chân trần kia cũng chuẩn bị mang theo đồ đệ của mình và Tề Hàn bỏ đi. Nhưng chưa đợi hắn động thân, một bóng đen đã xuất hiện trước mặt hắn.

    Hòa thượng chân trần chỉ kịp lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, sau đó cái đầu đã mọc trên cổ hắn hơn năm trăm năm cứ như vậy mà rơi xuống đất.

    “Ngươi dám hủy thân thể của ta, Pháp Luân tự chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!!” Đầu của gã hòa thượng vừa rơi xuống xong, một nguyên anh màu hoàng kim to chừng bàn tay bay vọt ra từ trong cơ thể hắn, lấy tốc độ khiến người ta hoa mắt bay vụt đi, đồng thời trên bầu trời còn truyền đến tiếng gầm chói tai đầy phẫn hận của hắn.

    Bóng đen nhoáng cái đã túm được Tề Hàn trong tay, trên mặt nở một nụ cười lạnh như băng, “Nếu là Kim Luân Tự thì may ra ta còn sợ.” Nói xong, hắn xách theo Tề Hàn biến mất trong một khoảng không gian vặn vẹo.



    Không dễ gì trốn ra được, Hoa Liên không quay về phủ Quốc sư nữa, bây giờ nơi đó e là cũng không phải chỗ an toàn. Vừa nãy khi chạy đi Hoa Liên cũng đã cảm giác được, bên trong kinh thành có không ít tu sĩ. Dù phần lớn đều là Kim Đan kỳ, nhưng hổ dữ cũng không địch nổi cả đàn sói đói. Vị Quốc sư đại nhân kia là một Ma Tu, Hoa Liên cũng không cảm thấy ở bên cạnh hắn bây giờ là một hành động thông minh.

    Huống chi, Quốc sư phá lệ khai ân với nàng, chỉ sợ là cũng không có ý đồ gì tốt, nàng cũng đâu muốn bị người khác lợi dụng làm vũ khí.

    Hoa Liên cũng không bắt Tề Tông Nhi cả đường mà chạy ra khỏi kinh thành, giữa đường nàng đã thả người lại. Trong mắt nàng, Tề Tông Nhi cũng không phạm sai lầm gì lớn, huống chi nàng cũng từng cứu Hoa Liên một mạng, hôm nay, vừa đứng lúc thanh toán xong.

    Hơn nữa, Tề Hàn có Cửu Long thân, người mang Đế Vương thân này, cho dù là tiên thiên hay hậu thiên, khí vận Hoa Liên đều không thể bằng được. Hắn thành Hoàng đế thì không sao, nhưng nếu Tề Hàn mà bước chân vào Tu Chân giới, với không ít người mà nói thì đúng là một cơn ác mộng.

    Hoa Liên không muốn giết Tề Tông Nhi, đắc tội với một kẻ địch đáng sợ tiềm tàng.

    Ra khỏi phạm vi kinh thành, Hoa Liên lại lần nữa phát hiện ra mình chẳng có chỗ nào để đi, không hiểu tại sao, nàng lại vô ý thức bước đến Linh Sơn Tự.

    Lúc này cửa Linh Sơn tự đóng chặt, bên trong ngôi chùa hoàn toàn yên tĩnh, có lẽ vì đây là đất của Phật môn, cho nên trong đêm tối, một ngôi chùa lớn như vậy lại không khiến người ta cảm thấy sợ hãi, mà lại có một sự thanh tịnh khiến cho người ta thấy an tâm.

    Hoa Liên đứng ngoài cổng chùa, ngửa đầu nhìn tấm bảng hiệu phía trên, trong đầu đột nhiên thoáng qua một bóng người mặc áo trắng. Cái tên hòa thượng giả hành động quỷ dị, làm đủ mọi trò để bắt nàng tin Phật đã từng có ba lần duyên gặp mặt với nàng kia.

    Không biết, còn có cơ hội gặp lại hắn nữa không đây.

    “Tiểu thư đúng là thành tâm, nửa đêm đến đây, định bái Phật sao?” Một giọng nói lười nhác truyền đến từ phía sau, thân thể Hoa Liên cứng đờ, theo bản năng ngừng thở.

    Một hồi lâu, không thấy đối phương có hành động gì, nàng mới từ từ quay đầu. Lại là cái gã xanh lòe xanh loẹt đó, trong bóng đêm mà Hoa Liên vẫn có thể nhìn rõ màu sắc chiếc trường bào trên người hắn.

    Có điều lần này, nàng lại phát hiện ra một chút khác biệt. Lúc trước nhìn thấy hắn vào ban ngày, mắt của hắn màu đen, mà giờ, là màu xanh.

    Mặc dù không cảm nhận được hơi thở trên người hắn, có điều rất hiển nhiên, hắn cũng không phải người. Có thể chạy đến phía sau mình mà bản thân không hề hay biết, hiển nhiên tu vi của hắn cao hơn mình không ít.

    Dĩ nhiên, Hoa Liên không quên nhìn viên châu màu hoàng kim hắn đang chơi đùa trên tay, nếu như không đoán sai, đó hẳn là kim đan của tu sĩ chính đạo.

    Hoa Liên đột nhiên ngộ ra một điều, nàng không nên đến nơi này.

    Nhìn thấu ý cảnh giác trong mắt Hoa Liên, nam tử không nhịn được cười khẽ ra tiếng, “Đừng có căng thẳng như vậy mà, ngươi xem, ngươi đi nói chuyện phiếm với ta, ta giúp ngươi giải quyết phiền toái, vậy có phải hay không?” Dứt lời, viên kim đan kia bay ra, đánh về phía sau hắn.

    Một tiếng nổ mạnh vang lên, nơi viên kim đan rơi xuống bỗng có thêm hai cỗ thi thể không trọn vẹn. Đồng thời, lại có hai viên kim đan bỏ chạy về phía xa.

    Đáng tiếc hai viên kim đan kia còn chưa bay đi, đã bị một luồng lục quang thu lại. Nam tử thuận tay xóa sạch nguyên thần của hai gã tu sĩ bám trên kim đan. Kim đan trong tay từ một viên biến thành hai viên, loại mua bán không cần vốn này, từ trước đến nay vẫn là chuyện những kẻ tà đạo thích làm nhất.

    Đúng là đủ ngoan độc, xuất thủ không chút do dự, đây là một nhân vật cực kỳ nguy hiểm!

    “Chẳng lẽ ngươi không định cám ơn ta sao?” Thấy Hoa Liên nhìn mình ngẩn người, thân hình nam tử chớp lên, đột nhiên xuất hiện trước mặt Hoa Liên, cười tít mắt hỏi nàng.

    “Cám ơn.” Biết nghe lời phải là một loại mỹ đức.

    “Chúng ta đi thôi.” Nam tử một tay kéo cánh tay Hoa Liên, nàng chỉ thoáng giãy người một cái, cũng không tránh ra.

    “Đi đâu?” Cảm giác hành vi không chịu sự khống chế của bản thân thế này, thực khiến cho người ta bất lực. Bây giờ, Hoa Liên lại càng thấy thấm thía được tầm quan trọng của thực lực.

    “Đi bái Phật ấy mà.”

    Cứ thế, Hoa Liên bị một gã xa lạ, không, cũng không tính là xa lạ. Hai người bọn họ dù gì cũng đã từng gặp nhau một lần, hơn nữa nam nhân này còn tự xưng là ân nhân cứu mạng của nàng, đáng tiếc là người trong cuộc thì không cho là vậy. Nàng bị nam nhân lôi đến đại điện, hắn nói muốn tham khảo Phật lý với nàng.

    Vậy nên, Hoa Liên chỉ có thể tỏ ra không thể nề hà.

    Nam nhân này tên là Khổng Uyên, năm nay hai mươi bảy tuổi, đến từ nơi Yêu tộc tập trung của Đại Hoang sơn, Khổng gia trại. Tạm thời, hắn ở trong Linh Sơn tự tìm hiểu Phật pháp. Hắn nói mình là Khổng Tước tinh, ông cố cố cố cố cố tổ là Khổng Tuyên, con của Phượng Hoàng đại danh đỉnh đỉnh ở Đại Hoang.

    Những thứ này đều do tự hắn nói ra, trao đổi tin tức bình đẳng, Khổng Uyên biết được tên của Hoa Liên, và giới tính…

    Sau khi trao đổi tin tức xong, trên mặt Khổng Uyên mang theo biểu cảm như bị kẻ khác lừa gạt, Hoa Liên coi như không thấy.

    Trước mắt, Hoa Liên không biết rốt cuộc Khổng Uyên muốn làm gì, chỉ đành yên lặng theo dõi biến cố. Thực ra thì, nếu Khổng Uyên thực sự muốn làm gì nàng, Hoa Liên cũng chẳng có mấy cơ hội để chạy trốn, dù sao đây cũng là địa bàn của người ta.

    Đến đâu hay đến đó, nếu không đi được, Hoa Liên cứ ngồi thẳng trong đại điện tu luyện, ở đây còn có linh mạch, với nàng mà nói đúng là một loại hấp dẫn.

    Khổng Uyên đang nhìn, Hoa Liên cũng không tiện gọi hư thể ra, dù vậy, linh khí nàng hấp thu được cũng không biết nhiều hơn thường ngày bao nhiêu lần.

    Khổng Uyên đứng cách Hoa Liên không xa, khuỷu tay đặt lên đùi, hai tay chống mặt, liếc mắt nhìn pho tượng Phật trên đại điện, lại nhìn qua Hoa Liên.

    Đêm đã qua phân nửa, Hoa Liên vẫn đắm chìm trong linh khí hấp thu, cảm giác linh khí dung nhập vào trong cơ thể khiến cho toàn thân nàng đều thoải mái. Nội đan màu đỏ như lửa lẫn hai vệt đen trong đan điền có thêm hai cánh hoa màu đỏ, hư thể chính là do hai cánh hoa này biến thành.

    Không biết đến bao giờ mới có thể tạo thành một đóa sen đầy đủ. Hoa Liên nhìn nội đan đang chậm chạp hấp thu linh khí bên trong đan điền mình, nghĩ vậy.

    Trên cánh hoa màu đỏ mảnh mai có hai đốm Ngiệt hỏa đang nhảy lên, Hoa Liên thao túng Nghiệt hỏa vây quanh nội đan. Không hiểu tại sao, từ lần trước sau khi hấp thu huyết khí của Lục Nhi xong, trên nội đan của nàng lại có thêm hai vệt đen, mặc dù đến giờ vẫn không có ảnh hưởng gì, nhưng Hoa Liên cảm thấy cứ để vậy mãi sẽ gây bất lợi cho bản thân, cho nên muốn dùng Nghiệt hỏa thanh lọc lại nội đan.

    Sau khi bị Nghiệt hỏa vây quanh, nội đan của Hoa Liên phát ra những tiếng lách tách, hai vệt đen nhanh chóng biến mất trên nội đan của nàng. Dù chỉ có mấy giây ngắn ngủi nhưng Hoa Liên lại cảm thấy như mấy trăm năm, loại đau đớn không chạm được giới hạn ấy, thiếu chút nữa làm cho nàng đi đời.

    Lần sau, nàng tuyệt đối sẽ không hấp thu bừa bãi những thứ linh tinh, uy lực của Nghiệt hỏa quả nhiên không thể khinh thường.

    Vệt đen khiến cho nàng không yên tâm đã được loại bỏ, Hoa Liên cũng thấy an lòng, muốn tách Nghiệt hỏa ra. Nhưng không ngờ ngọn lửa kia giống như chạm phải vật gì đốt được, lại lớn hơn lúc trước một lần.

    Kéo dài như vậy suốt nửa canh giờ, Hoa Liên mới thu Nghiệt hỏa đang vây quanh đan điền mình lại trên cánh hoa.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi tu luyện cũng sàm sàm rồi đúng không…” Đến gần sáng, Khổng Uyên cuối cùng cũng mở miệng nói chuyện.

    Hoa Liên mở mắt ra, hồng quang trong mắt thoáng lướt qua, con ngươi nhanh chóng khôi phục lại bình thường, đối với cái tên mà Khổng Uyên đặt cho nàng, Hoa Liên giữ vững thái độ cam chịu. Dù sao có phản bác, có vẻ Khổng Uyên cũng chẳng định sửa lại.

    “Sao vậy?”

    “Lúc nãy trên người ngươi vừa có oán khí lại vừa có Phật quang, ta sợ ngươi nhập Ma.” Trong lời nói của Khổng Uyên có thêm mấy phần tò mò, nhưng cũng không có ý tìm hiểu.

    Hắn đúng là vô cùng hiếu kỳ với lai lịch của Hoa Liên, nhưng chuyện này cũng không có nghĩa là hắn nhất định phải biết được những thứ đó, đoán mò cũng là một chuyện rất thú vị.

    Oán khí và Phật quang? Hoa Liên nhíu mày, vừa nãy nàng chỉ điều động Nghiệt hỏa thanh lọc lại nội đan mà thôi, chẳng lẽ có liên quan gì với sự biến hoa trong nội đan?
     
    chí tâm thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 13: Đều là giả heo ăn cọp

    Nếu như vậy mà nói, thì Phật quang kia vốn đã có trong nội đan của Hoa Liên, nghĩ đến đây Hoa Liên không khỏi hồi tưởng đến người đã cứu mình một mạng khi kết đan. Là tên hòa thượng giả đó sao?

    “Nghĩ gì vậy?” Khổng Uyên hứng trí bừng bừng hỏi.

    “Nghĩ xem ta có nên bắt đầu tin Phật từ bây giờ không.” Hoa Liên nhìn hắn một cái, đáp.

    ”…” Khổng Uyên nghẹo đầu qua một bên.

    Những náo động xảy ra trong kinh thành dường như không ảnh hưởng đến Linh Sơn Tự, thực ra thì cũng phải, cho dù thiên hạ này do ai làm Hoàng Đế thì dân chúng chẳng phải vẫn sống những ngày tháng giống nhau sao.

    Trong Linh Sơn tự vẫn tràn ngập nhang khói, thời gian này Hoa Liên cũng cảm nhận được từng có tu sĩ đến đây dò xét, có điều những kẻ đó còn chưa lại gần ngôi chùa không hiểu tại sao đã rút lui thẳng.

    Mà Hoa Liên và Khổng Uyên cũng ngày càng quen thuộc, phải nói là Khổng Uyên ngày càng quen thuộc với Hoa Liên mới đúng. Khổng Uyên vô cùng dễ tự mình quen thuộc, cho dù Hoa Liên có không nói câu nào, hắn cũng có thể tự luyên thuyên một mình đến là vui vẻ, điểm này khiến cho Hoa Liên vô cùng bội phục.

    Tuy rằng những ngày tháng trong Linh Sơn tự rất yên bình, Hoa Liên ở trong chùa mà cũng không có ai đặt câu hỏi. E là ngôi chùa này đã sớm thành địa bàn của Khổng Uyên rồi.

    Ban đêm, Hoa Liên ngồi trong đại điện tu luyện, Khổng Uyên đứng một bên thở ngắn than dài. Hình thức chung đụng này Hoa Liên cũng đã dần dần thấy quen, điều duy nhất khiến nàng tò mò là, tại sao Khổng Uyên cứ đứng cả ngày lẫn đêm mà nhìn pho tượng Phật đang ngồi trong đại điện kia.

    “Tiểu Hoa Hoa, ngươi nói xem ta mà đập nát pho tượng Phật này thì thế nào, chưa biết chừng có thể ngộ ra được điều gì đó ~”

    Hoa Liên mở mắt ra, liếc Khổng Uyên một cái, “Ngươi có thể thử xem.”

    “Lỡ như đập nát rồi mà ta vẫn chẳng ngộ ra được gì thì sao?”

    “Liên quan gì đến ta sao?” Hoa Liên không tim không phổi trả lời.

    ”…”

    Lúc hai người đang tán gẫu câu được câu chăng, đột nhiên một tràng tiếng nổ mạnh ầm ầm vọng đến, thanh âm kia giống như đến từ đằng xa, nhưng linh khí dao động lại cực kỳ kịch liệt.

    Hai người nhìn nhau một cái, đứng dậy bước ra ngoài đại điện, Hoa Liên nhìn lên bầu trời trên kinh thành phía xa, chỉ thấy từng luồng kim quang lóe lên, trong kim quang còn có khí đen nồng đậm.

    Chính đạo và Ma Tu đánh nhau? Hoa Liên nghiêng đầu nhìn Khổng Uyên, chẳng lẽ Yêu tộc không đến tham gia náo nhiệt sao? Một kinh thành nho nhỏ, đột nhiên lại tụ tập số lượng tu sĩ lớn như vậy, e rằng đây cũng chẳng phải là chuyện tình cờ.

    Khổng Uyên tựa bên khung cửa, con ngươi xanh biếc trong đêm tối càng thêm giống ma trơi, chớp chớp lóe lóe lúc sáng lúc tối, cũng không biết hắn đang suy nghĩ gì.

    Đám người kia không đánh đến tận đây chứ, không hiểu sao, Hoa Liên lại cảm thấy vô cùng có khả năng này. Không lý gì hai phái kia tranh đến ngươi chết ta sống mà Yêu tộc lại không dính vào.

    Quả nhiên, không để Hoa Liên phải đợi lâu, chiến trường vốn ở trên kinh thành đã bắt đầu dịch về hướng này, thấy tình hình như vậy, cặp mắt của Khổng Uyên hơi nheo lại.

    Tu sĩ đánh nhau dù sao cũng khác với người thường, chỉ mất mấy giây, chiến trường đã dời đến khoảng không phía trên Linh Sơn tự, bên cạnh Khổng Uyên đột nhiên xuất hiện mấy hòa thượng mặc tăng y, có điều mấy hòa thượng này chỉ giống ở cái đầu trọc, trên người lại tỏa ra mười phần yêu khí chân chính.

    Sáu yêu tinh cấp độ Yêu tướng kỳ cuối, cũng là một lực lượng không thể xem thường. Một đám đánh tới đánh lui trên bầu trời kia, thực lực cũng khoảng chừng như vậy, Hoa Liên nhìn một hồi lâu cũng không nhận ra bất cứ sự xuất hiện nào của tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

    Đến khoảng không trên Linh Sơn tự, hai phe tu sĩ vốn đang hỗn chiến đến ngươi chết ta sống kia đột nhiên ngừng lại, tất cả đều đáp xuống ngôi chùa, thế lực ba phương như nước với lửa cứ thế chạm mặt.

    Bên phía Ma Tu có thể nhìn thấy vị Quốc sư đại nhân kia cũng không khiến Hoa Liên kinh ngạc lắm, trái lại tên quản gia mặt đen đứng đằng sau Quốc sư lại khiến cho Hoa Liên cả kinh trong lòng.

    Nàng vẫn cho là, nam nhân này chỉ là người bình thường, chỉ có hành động là không giống người một chút thôi. Nhưng trước mắt, tình hình này hiển nhiên không đúng. Với tính tình của Ma Tu, bọn họ có thể mang một kẻ bình thường chạy loạn khắp nơi sao.

    “Khổng huynh, không ngờ ngươi lại ở đây.” Người nói là một công tử vận áo trắng phiêu dật, trên tay cầm quạt, linh lực dao động trên cây quạt nói cho Hoa Liên biết, vật này là một pháp bảo, hơn nữa còn có thể là linh khí trung phẩm.

    Trong giới tu đạo, pháp bảo chia làm rất nhiều cấp bậc, bảo khí là thấp nhất, theo thứ tự còn có linh khí, pháp khí cùng với tiên khí lưu lạc trong nhân gian, về phần thần khí, đó là thứ trong truyền thuyết rồi.

    Hoa Liên cũng chỉ gặp qua hình thái ban đầu của những thần khí trong truyền thuyết kia vào thời kỳ Đại Hoang mà thôi. Nói đến thần khí, có vài thứ được hình thành từ tiên thiên, cũng có không ít được hậu thế lưu truyền ra ngoài, tương đối nổi danh đều là mấy thứ như lá cây, hồ lô gì đó trên Bất Chu sơn luyện chế thành.

    Lúc ấy nàng sao mà ngờ nổi, mấy cọng cỏ dại trên núi ấy sau trăm vạn năm lại đáng giá như vậy. Cùng một núi đi ra, sao chênh lệch lại lớn đến thế chứ ~

    Trên người công tử áo trắng kia không có bất cứ linh lực nào dao động, xem ra là hắn cố ý muốn che giấu tu vi của bản thân.

    “Đây cũng đâu phải là địa bàn nhà ngươi, ta ở đâu còn phải bẩm báo với ngươi chắc. Ta là quang minh chính đại đến đây tìm hiểu Phật pháp.” Khổng Uyên bĩu môi cười lạnh, hoàn toàn không biểu lộ ra vẻ mặt tốt lành gì với công tử áo trắng kia.

    “Tìm hiểu Phật pháp, hừ, Yêu tộc ngươi nghiệp chướng nặng nề, còn vọng tưởng mơ ước Phật đạo, đúng là nằm mơ!” Lần này người nói không phải công tử áo trắng, mà là một gã hòa thượng đứng bên cạnh hắn.

    Tu vi của hòa thượng này đã đến Kim Đan kỳ cuối, cả người thịt mỡ thành tầng, nhìn qua bóng láng mỡ màng, khiến cho người ta cảm thấy phát ngấy từ trong lòng.

    “Ta đang thắc mắc Nam Lăng Thư ngươi làm sao dám chạy đến đây, hóa ra là lừa được một đám ngu ngốc ở Pháp Luân tự đến làm pháo hôi.” Khổng Uyên cũng chẳng thèm liếc gã hòa thượng kia một cái, mở miệng châm chọc.

    “Khổng huynh nói quá rồi, Nam Lăng thế gia nhà chúng ta với Pháp Luân tự là bạn tri giao, nếu như ngươi nghĩ nói vài câu như vậy có thể ly gián được giao tình giữa chúng ta thì ngươi lầm rồi.” Nam Lăng Thư phất chiếc quạt trong tay che kín nửa gương mặt, chỉ để lộ ra một cặp mắt ôn hòa.

    “Được rồi, đừng có nói nhảm với ta nữa, các ngươi tới đây rốt cuộc muốn làm gì, nếu muốn đánh nhau thì ta đây xin theo.”

    “Là thế này, vừa nãy ta và Biệt Tình huynh đã thương lượng một chút, cảm thấy chuyện này vẫn nên nói với Khổng huynh một tiếng thì hay hơn.”

    “Ô, chuyện gì?” Khổng Uyên vẫn giữ dáng vẻ lười nhác khi nãy.

    “Mấy ngày trước con gái út của Túc Vương đã bị người ta bắt đi từ Túc Vương phủ, Khổng huynh nên biết, huynh trưởng của Tề Tông Nhi này có Cửu Long thân, là đệ tử Luân Hồi điện chúng ta đã nhắm trúng, mà muội muội hắn vừa hay lại có Thái Uyên thân, rất có thể là sư muội tương lai của Biệt Tình huynh đây.”

    “Rồi sao?” Tầm mắt Khổng Uyên quét qua đám Ma Tu kia, dừng lại trên người nào đó một lát mới quay trở lại trên người Nam Lăng Thư.

    “Nghe nói Tề Tông Nhi là do vị cô nương đứng bên cạnh ngươi mang đi, vị cô nương này chắc không phải người của Khổng huynh đấy chứ!” Lúc Nam Lăng Thư nói, ánh mắt đột nhiên chuyển qua Hoa Liên. Chỉ một thoáng, Hoa Liên cảm thấy cổ mình như bị người ta siết chặt, ngay cả hít thở cũng vô cùng khó khăn.

    “Hừ, Nam Lăng Thư, ngươi tưởng ta là người chết chắc!” Khổng Uyên vừa hừ một tiếng, Hoa Liên lập tức cảm thấy luồng hơi thở khiến nàng khổ sở kia biến mất tăm, nàng hít sâu mấy hơi mới khôi phục lại bình thường.

    “Không dám, bọn ta chỉ là muốn biết tung tích của Tề Tông Nhi mà thôi, chắc Khổng huynh cũng không muốn đồng thời đối địch với Luân Hồi điện chúng ta và cả Huyết Ma cung nữa đúng không.” Lời này của Nam Lăng Thư đã coi là uy hiếp, có điều với tình thế trước mắt, Khổng Uyên thực sự là đã rơi vào thế hạ phong.

    Sắc mặt Khổng Uyên vẫn không đổi, chỉ quay đầu nhìn qua Hoa Liên, “Ngươi nói sao?”

    “Ở kinh thành ta đã thả Tề Tông Nhi lại rồi.” Mặc dù những người kia có thể không tin, có điều Hoa Liên vẫn thuật lại chi tiết tình hình lúc đó.

    “Nói bậy, chúng ta căn bản không hề nhìn thấy bóng dáng Tề Tông Nhi đâu, nhất định là ngươi đã giấu Tề Tông Nhi đi.” Quả nhiên, Hoa Liên vừa dứt lời, gã hòa thượng bên cạnh Nam Lăng Thư lại mở miệng chỉ trích.

    “Ta giấu nàng làm cái gì, làm lương thực dự trữ chắc?” Hoa Liên liếc mắt khinh thường.

    “Phụt! Ha ha ha…” Khổng Uyên chẳng thèm khách khí cười một tiếng, khiến cho mặt gã hòa thượng kia đen kịt, giơ Kim Cương chùy trong tay lên định động thủ.

    Nam Lăng Thư thầm mắng gã một câu ngu xuẩn trong lòng, mặt đầy ý cười chặn lại, “Đạo Duyên đại sư chớ tức giận, chuyện này thật giả còn chưa xác định, có lẽ vị tiểu thư này nói thực cũng chưa biết chừng.” Dù Nam Lăng Thư đã nói vậy, nhưng rất rõ ràng, đám người xung quanh hắn không một ai tin.

    “Biệt Tình huynh nghĩ sao? Dù sao Tề Tông Nhi kia cũng là người Huyết Ma điện các ngươi nhắm trúng.” Nam Lăng Thư đưa mắt qua đám tu sĩ Ma đạo bên kia.

    “Hợp tác là ngươi nói, người cũng là ngươi đưa cho ta, ta không quan tâm nàng nói thật hay nói dối, ta chỉ cần thấy Tề Tông Nhi.” Trong đám tu sĩ tỏa ra ma khí kia, người nói chuyện không phải Quốc sư, mà là tên quản gia mặt đen vẫn đứng bên cạnh Quốc sư.

    Lại là một tên giả heo ăn cọp! Hoa Liên trợn trừng mắt.

    “Đã thế, vậy xin Khổng huynh sắp xếp, ta muốn đưa vị cô nương này đến xem vị trí cụ thể mà hôm đó nàng đã thả Tề Tông Nhi xuống.” Lời này của Nam Lăng Thư nghe thì có vẻ rất tin tưởng Hoa Liên, nhưng trên thực tế, nếu như Hoa Liên thực sự đi với hắn, e là mạng nhỏ cứ thế mà đi tong.

    “Người còn không thấy, đến xem thì nàng ta có thể chạy ra chắc! Nam Lăng Thư, ngươi đang sỉ nhục ta hay sỉ nhục bản thân đấy!” Hoa Liên còn nghe ra được, Khổng Uyên đương nhiên cũng không thể không hiểu.

    “Khổng huynh như vậy chẳng phải là làm khó ta sao!” Khóe miệng Nam Lăng Thư khẽ nhếch lên một nụ cười, vẫn không nhanh không chậm nói, trong mắt bỗng lóe qua một tia tinh quang.

    “Không dám, ai dám gây khó dễ cho ngươi chứ, có điều, hình như ngươi thực sự lẫn lộn rồi, đây không phải là Khê Sán Châu, không phải địa bàn Luân Hồi điện của ngươi.”

    “Hừ, việc Luân Hồi điện chúng ta muốn làm, ngươi là Yêu tộc mà cũng dám ngăn cản!” Khổng Uyên vừa dứt lời, một thanh âm đột nhiên chen vào, thanh âm kia chấn động đến mức Hoa Liên thấy trước mắt tối sầm, thiếu chút nữa đã ngất đi.

    Chỉ mới câu đầu tiên thôi mà đã uy lực nhường này, ít nhất cũng là một kẻ bất tử đã luyện đến Xuất Khiếu kỳ. Khổng Uyên hiển nhiên không ngờ tới lần này Luân Hồi điện ra ngoài lại mang theo một kẻ cốt cán như vậy, lúc này sắc mặt của hắn liền biến đổi.

    “Khổng Uyên, chỗ này cũng không phải Đại Hoang sơn, không để yên cho ngươi làm càn đâu!”

    Quả nhiên tu vi cao hơn một cấp là có thể đè chết người, Khổng Uyên không giữ dáng vẻ cà lơ phất phơ lúc nãy nữa, sắc mặt hiếm khi nghiêm túc, trong tay cũng có thêm một quả cầu ánh sáng màu xanh biếc.
     
    chí tâm thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 14: Phong Biệt Tình

    “Khổng huynh, tiểu yêu này cũng chẳng phải là người của Khổng gia trại nhà các ngươi, hơn nữa, hơn nữa Thái Uyên thân với Yêu tộc cũng chẳng có gì hữu dụng, không bằng giao nàng ra, thế nào?” Lợi thế đang nghiêng về phe mình, Nam Lăng Thư đương nhiên sẽ không lãng phí, khóe miệng mỉm cười, mở miệng khuyên Khổng Uyên.

    “Nàng có phải người của Khổng gia hay không ngươi không cần quản, ngươi chỉ cần biết, giờ nàng đang đứng bên cạnh ta, bất cứ kẻ nào cũng không được đưa nàng đi.” Giao người cho bọn hắn, chẳng khác nào thừa nhận mình sợ Luân Hồi điện, Khổng Uyên từ trước đến nay không bao giờ làm chuyện như vậy.

    “Phải không, vậy lão phu đây cũng muốn lãnh giáo Ngũ sắc Thần quang thuật của Khổng gia rốt cuộc lợi hại đến đâu!” Khổng gia ở Đại Hoang sơn, hậu đại của Khổng Tuyên, gia truyền lại Ngũ sắc Thần quang thuật, tu luyện đủ ngũ sắc sẽ phi thăng thành tiên, nơi nào có ngũ sắc quét qua không có gì là không bị thổi bay.

    Lợi hại thì lợi hại, nhưng nổi danh khó luyện, Khổng Uyên hiện giờ bất quá cũng chỉ mới luyện được Nhất sắc Thần quang mà thôi, cho dù như vậy, trong đám trẻ tuổi ở Tu Chân giới hắn cũng được coi là cao thủ hàng đầu.

    Phía chân trời một con rồng bạc vọt ra từ giữa không trung, không chút lưu tình lao về phía Khổng Uyên, Khổng Uyên nheo mắt, lục quang trong tay càng mãnh liệt, đánh về phía con rồng bạc kia.

    Con ngân long vừa đến gần luồng sáng xanh, trong nháy mắt cả cái đầu rồng đã bị cắn nuốt, có điều người ra tay dù sao cũng là tu sĩ Xuất Khiếu kỳ, thủ đoạn đương nhiên sẽ không đơn giản như vậy. Lục quang chỉ cắn nuốt được nửa thân rồng đã bị cản lại. Đoạn đuôi rồng còn sót lại hóa thành chín con rồng nhỏ, vây xung quanh luồng lục quang mà Khổng Uyên vừa bắn ra.

    Chín con rồng không ngừng đánh thẳng vào luồng sáng xanh kia, mới đầu luồng sáng còn quấn lại thành một, nhưng sau đó, theo từng đợt công kích ngày càng gia tăng, luồng sáng xanh kia dần dần tản ra.

    Hoa Liên nghiêng đầu nhìn qua Khổng Uyên, trên trán hắn đã hằn lên gân xanh, gương mặt nhìn qua cũng có chút dữ tợn, từng hạt mồ hôi to chừng hạt đậu lăn xuống theo gò má. Lấy tu vi của một Yêu soái kỳ giữa (bằng Nguyên Anh kỳ giữa) để ngăn cản công kích từ Xuất Khiếu kỳ, đây cũng đã gọi là kinh thế hãi tục rồi, có điều cảnh giới chênh lệch thì vẫn còn đó, Khổng Uyên căn bản không chịu đựng được lâu.

    Vào lúc luồng sáng xanh biếc kia gần như sắp biến mất toàn bộ, trên bầu trời đột nhiên xuất hiện một dải cầu vồng, có điều dải cầu vồng kia lại chỉ có bốn màu sắc.

    Chẳng qua là vừa nhìn thấy dải cầu vồng kia, chín con rồng nhỏ vẫn vây xung quanh tấn công Khổng Uyên cứ thế mà giải tán.

    “Gan của Luân Hồi điện cũng lớn thật, ngay cả con trai ta mà cũng dám động vào, có phải mấy năm qua ta đây đã quá nhân từ không.” Thanh âm không lớn, lại có thể truyền tới tai từng người rõ ràng. Không có sự uy hiếp hay áp lực, chỉ thong dong bình thản.

    Tu sĩ Xuất Khiếu kỳ vừa mới xuất thủ kia không lên tiếng nữa, coi như lão cũng là một kẻ thông minh, biết chuyện không ổn liền vội vàng chạy trước. Khổng Tước Hoàng Khổng Mân, đó là kẻ đứng trên đỉnh cao của Tu Chân giới, một tu sĩ Xuất Khiếu kỳ như lão ta có tám cái mạng cũng không dám chạy ra tranh chấp.

    Vừa rồi lão chẳng qua chỉ muốn cho Khổng Uyên biết khó mà lui, ai ngờ đánh trẻ lại dẫn cả già ra thế này.

    “Yêu thị, đưa Thiếu gia về.” Khổng Mân vừa dứt lời, bên cạnh Khổng Uyên đột nhiên xuất hiện tám đạo bóng dáng, tám Yêu thị kia không nói hai lời, khiêng Khổng Uyên đi luôn.

    “Đừng mà, cha, cha ơi, cho con xuống~~~” cứ thế, Hoa Liên chỉ biết giương mắt nhìn Khổng Uyên bị người ta khiêng đi.

    Người duy nhất có thể che chở cho mình là Khổng Uyên cũng đã đi rồi, bây giờ mà còn không chạy, sợ rằng chẳng còn cơ hội nữa. Hoa Liên cũng không cảm thấy tu sĩ chính đạo sẽ nhân từ với một kẻ đến từ Yêu tộc như nàng. Thời buổi này, quả nhiên dựa vào người khác chẳng bằng dựa vào chính bản thân mình.

    Có điều, ở đây đại đa số tu vi đều cao hơn nàng, còn có một lão Xuất Khiếu kỳ không biết đang co đầu rụt cổ ở chỗ nào. Định cứ thế mà chạy, khả năng thoát là không lớn.

    May thay, nàng còn có hư thể. Tu sĩ Nguyên Anh kỳ không thể nhìn thấu hư thể, không biết Xuất Khiếu kỳ có nhìn ra được không. Nhưng trước mắt, Hoa Liên chẳng có thời gian để nghĩ nhiều, chỉ có thể làm hết sức mình liều một phen.

    Một tiếng “Oành” vang lên, một đạo hồng quang vọt về phía chân trời, quả nhiên, luồng hồng quang kia vừa khuất, năm tu sĩ Kim Đan kỳ đứng sau Nam Lăng Thư đã nhanh chóng đuổi theo.

    Tuy gần đây nàng đã học được cách dùng Nghiệt hỏa che giấu yêu khí, nhưng chỉ cần người có tu vi cao thâm hơn nàng, dùng thần thức đảo qua là có thể phát hiện được nơi nàng ẩn thân.

    Đại khái là cho rằng Hoa Liên thực sự chạy trốn, nên chẳng có ai dùng thần thức dò xét. Hoa Liên núp trong pho tượng Phật rỗng mà cũng thót hết cả tim.

    “Biệt Tình huynh, đợi sau khi bắt được con tiểu yêu kia, ta sẽ khiến nàng khai rõ tung tích của Tề Tông Nhi ra, đến lúc ấy ta sẽ tự mình mang người đến Huyết Ma điện, thế nào?”

    “Ngươi cảm thấy ta sẽ tin ngươi?” Ánh mắt của Phong Biệt Tình lạnh như băng, quét qua người Nam Lăng Thư, khiến cho hắn cảm thấy như đang bị một con rắn độc theo dõi vậy.

    “Vậy Biệt Tình huynh có tính toán gì chăng?” Nam Lăng Thư dù vẫn tươi cười, trong lòng đã đầy cảnh giác. Sự âm ngoan của Phong Biệt Tình hắn đã tận mắt thấy qua, mười năm trước, Phong Biệt Tình tu vi mới chỉ đến Ma Quân tầng dưới (bằng Trúc Cơ tầng dưới) tuổi gần mười tám một thân một mình xông vào Mộ Kiếm, năm năm sau hắn trở thành Ma Tu duy nhất còn sống sót mà bước ra ngoài, tu vi đột phá đến Ma Soái tầng dưới (bằng Nguyên Anh), khiến cho cả Tu Chân giới khiếp sợ.

    Sau khi ra khỏi Mộ Kiếm, Hồ gia của Ma môn trước kia đã diệt trừ cả tộc hắn bị hắn diệt môn chỉ trong một đêm, chờ đến khi người ta phát hiện, trên dưới Hồ gia đã bị băm thành thịt nát, không có lấy một mống may mắn trốn được, tu sĩ Kim Đan Nguyên Anh không một ai thoát được, ngay cả Thần tướng Huyết sát của Huyết Ma điện đứng sau lưng Hồ gia nghe tin này cũng chỉ biết coi như không có chuyện gì xảy ra. Người này, căn bản không thể đắc tội được, một khi đắc tội hắn, hắn sẽ giống như trùng cổ chân bám lên ngươi, cho đến chết cũng không rời.

    Cho nên Nam Lăng Thư mới dám đặt điều kiện với Khổng Uyên, thậm chí đắc tội hắn, cũng không dám đắc tội Phong Biệt Tình. Về phần thù oán giữa chính đạo và ma đạo, loại chuyện này, tạm thời còn chưa đến lượt hắn để ý tới.

    “Hắc Hạc, đi với hắn, mang người về cho ta. Nếu ta không thấy được Tề Tông Nhi, một tháng sau, ta sẽ đưa đầu Tề Hàn đến cho ngươi.” Phong Biệt Tình nhếch miệng lên, cả gương mặt đều vặn vẹo.

    “Dạ.” Vị quốc sư đại nhân kia cúi người với Phong Biệt Tình một cái, đi về phía Nam Lăng Thư.

    Nam Lăng Thư thở dài, gật đầu một cái, mang người đi.

    Đợi đến khi tất cả mọi người đã đi rồi, Phong Biệt Tình một mình cất bước đi vào trong Phật điện. Hắn đứng trong đại điện, chắp tay sau lưng nhìn ngắm chừng nửa canh giờ, mà dây thần kinh của Hoa Liên núp bên trong pho tượng Phật cũng sắp đứt đến nơi…

    Tại sao còn chưa đi…

    Cuối cùng, tiếng bước chân cũng vang lên lần nữa, lần này lại dừng thẳng trước pho tượng Phật. Phong Biệt Tình giơ tay lên gõ lên pho tượng Phật một cái, giọng nói vẫn máy móc khó nghe như trước, “Ngươi còn định ở trong đấy bao lâu nữa?”

    ”..” Bị phát hiện rồi, dây thần kinh trong đầu đứt phựt, Hoa Liên khóc không ra nước mắt.

    “Ngươi muốn tự đi ra, hay để cho ta lôi ra?”

    Không đợi Hoa Liên lựa chọn, một móng vuốt đen ngòm đã túm lấy cổ áo lôi nàng ra ngoài. Hoa Liên bị hơn mười bộ móng vuốt đen túm chặt lấy, một cái vuốt còn ép nàng nâng cằm lên, không cho phép nàng ngó lơ vị Quản gia mặt đen này. Không, bây giờ phải gọi hắn là Phong Biệt Tình.

    Vẫn không biết lai lịch hắn thế nào, ai ngờ lại là lão Đại của đám Ma Tu kia.

    “Ngươi định làm gì…” Hoa Liên không sao nghĩ ra nổi, vừa nãy hư thể của mình ngay cả tên Nam Lăng Thư kia cũng gạt được, sao vị này lại không lừa được là thế nào?

    “Rửa sạch ngươi chưng lên ăn.” Trên gương mặt cứng đơ của Phong Biệt Tình không có bất cứ biểu cảm gì, Hoa Liên thực sự không biết hắn đang nói thật hay nói giả. Căn cứ vào hiểu biết của Hoa Liên với hắn mấy ngày qua, thì có thể là… thật.

    Thế là, Hoa Liên cứ thế mà bị bắt cóc. Nàng rất muốn nói với Phong Biệt Tình, thực ra thịt mình ăn không hề ngon, hiềm nỗi, Phong Biệt Tình lại chẳng muốn nghe nàng biện giải.

    Hoa Liên bị khiêng về phủ quốc sư, bị mấy tỳ nữ tắm rửa sạch sẽ trong hồ, sau đó lại bị quăng vào trong một cái nồi hấp, cùng với đó còn có không ít linh chi ngàn năm, nhân sâm ngàn năm và các loại dược liệu trân quý.

    Để ăn nàng, Phong Biệt Tình đúng là bỏ ra không ít công sức.

    Sau khi bị ném vào nồi hấp, rồi lại bị một cái nắp nặng nề úp chặt lại, tất cả tiếng nói của Hoa Liên cũng bị chôn theo.

    Phong Biệt Tình đáng chết, thật là hèn hạ vô sỉ ác độc biến thái! Vậy mà lại thực sự phong bế hết tu vi toàn thân của nàng rồi ném vào trong nồi hấp để chưng cất.

    “Tứ thiếu gia, người cứu nàng, nếu bị Luân Hồi điện biết…” Phong Biệt Tình đứng bên cạnh chiếc nồi được khắc trận pháp màu bạc, mặt không thay đổi nhìn ngọn lửa đỏ thẫm đang bao vây cái nồi lại.

    Nghe thuộc hạ nói vậy, Phong Biệt Tình quét mắt qua hắn một cái, người nọ run rẩy tại chỗ một trận, chân không kìm được mà phát run. Sắc mặt trắng bệch cúi gằm đầu xuống, không dám nhiều lời nữa.

    “Đi thôi.”

    “Dạ.”

    Hai người nhanh chóng một trước một sau bỏ đi, rất nhanh, phủ Quốc sư đã trống không. Mà Hoa Liên thì vẫn bị ngâm trong nồi như trước, chờ đợi đến khi bị chưng chín.

    Hoa Liên bị nhốt trong nồi hấp, lúc đầu trừ nóng ra thì cũng chẳng cảm thấy gì, mặc dù nàng là yêu, nhưng đến giờ vẫn chưa luyện thành một thân kim cương bất hoại, bị lửa đốt cũng sẽ cảm thấy nóng. Chẳng qua là nàng đang bị nhốt, căn bản ngọ nguậy cũng chẳng được, chỉ biết ngoan ngoãn nằm ở bên trong.

    Có điều được một thời gian, nàng dần dần cảm thấy hình như có chút là lạ, cũng không biết Phong Biệt Tình đã bỏ bao nhiêu dược liệu vào trong, nàng chỉ cảm thấy khoang miệng khoang mũi đều ngập mùi thuốc, dược lực trong đống linh dược kia bị lửa luyện ra tất tần tật, điên cuồng mà xông vào trong cơ thể nàng.

    Sau khi dược lực ngấm vào trong cơ thể, vọt về phía đan điền rồi phân tán đến tứ chi bách hải, Hoa Liên nhất thời cảm thấy toàn thân thoải mái, thần thức vốn chỉ dò xét được trăm thước thậm chí đã khuếch tán đến hơn năm trăm thước.

    Mà trong nội đan lại mơ hồ xuất hiện một cánh hoa màu phấn trắng, theo dược lực tăng dần lên, cánh hoa kia cũng từ từ chuyển sắc thành màu hồng nhạt, cho đến khi biến thành sắc đỏ như máu.

    Cánh hoa xòe ra, một tia nghiệt hỏa bùng lên từ đầu nhọn của cánh hoa, Hoa Liên đột nhiên mở mắt, cấm chế trong cơ thể nàng cứ vậy mà biến mất.

    Lại nói đám người đuổi theo Hoa Liên, đuổi được một nửa Hoa Liên đột nhiên chẳng hiểu sao lại biến mất, kết quả người thì không bắt được, chỉ đành ũ rũ cúi đầu bỏ về.

    Hoa Liên không thể không thừa nhận, hư thể thực sự quá hữu dụng, lại còn có thể thu hồi lại, đáng tiếc trước mắt hư thể trừ việc giúp nàng thoát khỏi tầm mắt của kẻ khác ra vẫn chưa có công dụng nào khác.

    Ba đốm nghiệt hỏa trên cánh hoa sen cháy lên bập bùng, dù cấm chế trong cơ thể Hoa Liên đã biến mất, nàng vẫn chưa thoát khỏi nồi hấp mà tiếp tục chịu đựng sức nóng truyền đến từ phía dưới.

    Bây giờ thì nàng có thể khẳng định, Phong Biệt Tình đang giúp nàng, dùng vô số những linh dược ngàn năm có dược tính ôn hòa giúp nàng tăng thêm tu vi, còn không gây ra bất cứ thương tổn gì cho thân thể, tương lai cũng sẽ không ảnh hưởng đến tu vi của nàng. Có điều Hoa Liên thực sự không sao nghĩ ra được, một Ma Tu như Phong Biệt Tình, tại sao đột nhiên lại trở nên lương thiện như vậy.

    Rõ ràng nàng mới gặp cái người tên Phong Biệt Tình này lần đầu tiên.
     
    chí tâm thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 15: Một viên đá có lai lịch không nhỏ

    Sau khi thoát khỏi nồi, Hoa Liên nhanh chóng phát hiện ra trận pháp màu bạc vẽ trên nắp nồi cũng từ từ biến mất, đợi đến khi trận pháp biến mất hoàn toàn, cả cái nồi cứ thế bị lửa thiêu cháy, mà ngọn lửa kia cũng tắt ngúm trong nháy mắt.

    Đó hiển nhiên không phải lửa bình thường, có thể đốt cháy một cái nồi sắt đến một mẩu vụn cũng không còn, thực sự là đủ dọa người. Có điều vậy cũng phải, lửa bình thường căn bản không luyện hóa được dược tính trong những dược liệu kia.

    Ra khỏi phủ Quốc sư, Hoa Liên dùng thần thức dò xét quanh phạm vi lân cận một phen, cả phủ Quốc sư không có lấy một bóng người, chỉ còn lại những thi thể nằm la liệt đầy trên đất. Hầu hết đều là người phàm, còn có vài thị thiếp của Quốc sư đại nhân kia, mà trên thi thể đám thị thiếp kia lại tản ra yêu khí nhàn nhạt, điều này khiến cho Hoa Liên có chút kinh ngạc.

    Có điều rất nhanh, Hoa Liên đã thoát khỏi sự kinh ngạc này, kinh thành chẳng phải nơi tốt đẹp gì, đặc biệt là cái phủ Quốc sư nơi nàng đang đứng này. Ai biết được đám tu sĩ chính đạo kia có tới phủ Quốc sư nữa hay không, nàng cũng không muốn rơi vào tay bọn họ.

    Tuy nói giờ đã chạm tới Yêu Soái kỳ giữa, nhưng đột phá không phải chuyện một sớm một chiều, mà bản chất Hoa Liên lại là một kẻ biếng nhác, mọi chuyện đều không cưỡng cầu, chỉ chờ thời cơ. Thực ra cũng chính là nhờ có loại tính cách này cho nên mỗi lần nàng đột phá đều rất dễ dàng, tùy trời tùy ý, đây chính là trạng thái vô tâm vô vật mà chính đạo vẫn theo đuổi, nói khó nghe một chút thì là — trạng thái không tim không phổi.

    Hoa Liên như vậy cũng là bởi liên quan đến quá khứ của nàng, ở một chỗ ngẩn ngơ mà đã hơn trăm vạn năm, còn không thể nào tu luyện, là yêu quái bình thường đã sớm phát điên rồi, nếu không phải nàng không tim không phổi, giờ biết đâu đã thành phân bón dưới mảnh đất ấy rồi cũng nên.

    Có điều, ra khỏi phủ Quốc sư, Hoa Liên thực sự không biết nên đi đâu bây giờ. Trước kia nàng từng nghĩ ẩn cư sống cuộc sống như một người phàm sẽ rất dễ dàng, nhưng giờ mới phát hiện ra chuyện không tốt đẹp như tưởng tượng.

    Một khi tu sĩ đã nhúng tay vào, nàng rất dễ rơi vào khốn cảnh như lần này, chẳng thà đến một nơi có Yêu tộc tụ tập sống còn hơn.

    Nhưng trừ ngọn núi Liên Hành sơn mà nàng và mẫu thân từng sống ra, Hoa Liên tới giờ cũng chưa từng tới những nơi Yêu tộc tụ cư khác. Nàng chỉ biết nơi nổi danh nhất chính là Đại Hoang sơn, nghe nói ở đó có tứ đại Hoàng tộc của Yêu tộc, Đại Hoang sơn là nơi quan trọng nhất của toàn bộ Yêu tộc.

    Sở dĩ nhớ đến Đại Hoang sơn, chủ yếu là bởi vì mẫu thân của nàng, trong lòng Hoa Liên vẫn có mấy phần chờ mong, nếu như tới Đại Hoang sơn, chắc sẽ có cơ hội để gặp lại bà ấy, không phải sao?

    Hơn chục năm nàng sống trên cõi đời này, người đối xử tốt với nàng từ trước đến giờ chỉ có một mình Hồ Uẩn, nàng không thể nào không quan tâm đến người thân duy nhất này.

    Sau khi rời khỏi kinh thành, Hoa Liên an toàn đến được một Phường thị* gần vùng sông nước của đám Yêu Tu mà mẫu thân đã từng đưa nàng tới.

    * Nơi tập trung buôn bán

    Phường thị này được dựng trên một sơn động, trong động có sông ngầm xuyên suốt, cửa sơn động có một kết giới kiểm tra yêu khí khá mỏng, cũng không biết là thiên tài nào làm ra. Kết giới này chỉ khi nào kiểm tra được người đến là Yêu tộc thì mới cho phép đi vào.

    Hoa Liên mới tới nơi này lần thứ hai, mặc dù vậy thì vẫn có thể coi là ngựa quen đường cũ. Chân xỏ giày phù thủy (*phù = nổi, thủy = nước), đứng trên mặt nước, đi vào bên trong. Trên vách sơn động gắn đầy minh châu, xuôi theo dòng nước gần trăm thước lại càng thêm sáng bừng, bên trong cũng có vô số Yêu Tu tu vi đến cấp Yêu Quân đang chen lấn.

    Phường thị này khá nhỏ, đi một lát đã đến điểm cuối, Yêu Tu mở quán chỉ có khoảng hơn hai chục nhà, ở đây có thể dùng vàng bạc để giao dịch vài vật phẩm cấp thấp, nhưng phần lớn là cần dùng đến tiền linh châu đang thông dụng trong Tu Chân giới, hoặc là lấy vật đổi vật, giá trị vật phẩm trái lại cũng không quan trọng, chỉ cần hai bên đồng ý là có thể trao đổi.

    Trong tay Hoa Liên có không ít vàng bạc, lúc Phong Biệt Tình rời khỏi phủ Quốc sư, hắn chỉ dọn sạch sẽ người trong phủ, còn những bảo bối phi thường trân quý trong mắt người thường ở trong phủ thì không chạm vào lấy một món. Căn cứ vào nguyên tắc tận dụng hết đồ bỏ, nàng không chút khách khí mang hết đồ cổ trân bảo đi đổi thành vàng bạc, dắt bên người phòng khi cần thiết.

    Một nơi nhỏ bé thế này, đồ tốt hầu như không có, cho dù có thì cũng đã bị hư hỏng, Hoa Liên nhìn quanh một vòng, chỉ nhận ra được hai Yêu Tu có tu vi xấp xỉ với mình, còn lại đều là cấp độ Yêu Quân hết.

    Đạp trên giày phù thủy vòng qua vòng lại mấy vòng trên mặt nước, Hoa Liên mới dừng lại trước một cái quán nhỏ. Đồ trong gian hàng này quá ư là tạp nham, có bùa chú, có phi kiếm chất lượng kém, còn có một tấm đạo bào đã bị thủng vài chỗ, dĩ nhiên, nhiều nhất là mấy miếng ngọc giản có chất ngọc cũng không được tốt lắm được bày trong góc.

    Trên đó có bản đồ của Yêu tu, phía trên ghi chú sự phân bố thể lực của ba phương Chính Ma Yêu, có điều địa điểm của vài môn phái cụ thể thì lại không có, dù sao cái bản đồ này cũng chỉ trị giá có mười lượng vàng.

    Nếu như Hoa Liên mà mua bản đồ giá một trăm viên linh châu, phía trên sẽ xuất hiện nhiều thế lực không muốn để người ta biết đến hơn. Nghe nói, tấm bản đồ đắt nhất trên đời này được bán với giá trăm vạn viên linh châu, bên trên còn có vị trí cụ thể của Tiên phủ được ẩn giấu.

    Hoa Liên ném cho ông chủ quán mười lượng vàng, chọn đại một miếng ngọc giản, xem qua cũng không thấy có vấn đề, liền cất ngọc giản vào.

    Nhưng nàng cũng chẳng vội đi ngay, mà đứng ở trước quầy hàng lượm lặt một ít. Nàng vốn nghĩ định kiểm xem có sót gì không, có điều hiển nhiên là, ở cái nơi nhỏ bé này muốn kiểm đồ sót, thực sự là hành vi vượt qua gian khổ khó khăn hạng nhất.

    Hoa Liên trước đến tìm người quản lý Phường thị dùng ba ngàn lượng vàng đổi lấy mười viên linh châu, đây cũng là chuyện bắt buộc, trong mắt người tu chân, vàng căn bản chẳng có giá trị gì, đổi được mười viên linh châu chẳng qua cũng vì tu vi mình cao mới được người ta nể chút mặt mũi mà thôi.

    Có điều trong Phường thị này, mười viên linh châu vẫn đủ để mua được vài thứ. Nói vậy vì, một thanh phi kiếm cũ cũng chỉ trị giá ba bốn viên linh châu mà thôi.

    Hoa Liên đi từ gian hàng đầu tiên dần dần đến cuối cùng, vẫn thấy chẳng có thứ gì đáng giá để mua. Nàng không kìm được có chút thất vọng, quả nhiên làm gì có chuyện bánh thịt rơi từ trên trời xuống hay ho như vậy.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang thất vọng chuẩn bị bỏ đi, trong Phường thị đột nhiên lại truyền đến một tràng tiếng ồn, một con Ngư tinh mặc một chiếc đạo bào bẩn thỉu, đầu lại đội một cái đầu cá to đùng từ trong nước nổi lên.

    “Lữ Nhị gia, ngươi lại lượm rác rưởi đến đây bán à.”

    “Đúng thế đúng thế, Lữ Nhị gia mất tích hơn một tháng, không biết đã nhặt được bao nhiêu bảo bối vậy?”



    Từng tiếng giễu cợt không ngừng truyền đến, có điều, con Ngư tinh tên Lữ Nhị gia kia cũng chẳng nói gì nhiều, chỉ đi tới gian hàng cuối cùng, bỏ tấm vải rách ra, dốc hết đồ vật bên trong một không gian cũ nát ra ngoài.

    Hoa Liên đứng một bên nhìn, bấy giờ mới tin, đám người ngươi nói lão ta lượm rác rưởi đúng là không hề sai.

    Chuôi của phi kiếm, mảnh vỡ của Pháp bảo, nửa mảnh ngọc giản, bùa đã được dùng qua, thực đúng là cái gì cũng có. Đúng lúc Hoa Liên đã xoay người định bỏ đi, khóe mắt nàng đột nhiên quét qua một thứ, nhìn vật kia, Hoa Liên nhất thời ngây ngẩn cả người.

    Vật kia giống như một tảng đá bị rong rêu xanh biếc quấn lấy, nhìn qua đúng là một tảng đá đã bị ngâm trong nước quá lâu, vừa không có linh lực dao động, lại không tỏa ra ánh sáng. Nhưng, Hoa Liên đã từng thấy qua vật này.

    Không thể không nói, sống lâu vẫn có chỗ hay, ít nhất kiến thức nhiều hơn so với người khác. Thứ chỉ sinh ra từ Đại Hoang viễn cổ này, ném vào thời bây giờ thực sự không một ai nhận ra được.

    Trong Đại Hoang có hai loại đá nổi danh nhất, một tên là đá Ngũ Sắc, chính là loại đá Ngũ Sắc dùng để vá trời kia. Một loại khác có tên là đá Lạc Địa, loại đá này Hoa Liên đã gặp không ít ở Bất Chu sơn, đều là dùng để trấn áp cửu long địa mạch, trong Đại Hoang chỉ có Bất Chu sơn mới có đá Lạc Địa.

    Khi cuộc chiến phong thần diễn ra, xuất hiện một pháp bảo có tên là Lạc Bảo Kim Tiễn, bên trong vật đó có đá Lạc Địa, nếu không cũng sẽ không thể khiến cho vô số pháp bảo bị đánh rớt từ trong tay chủ nhân xuống.

    Linh tính của loại đá này tuy yếu hơn mấy phần so với đá Ngũ Sắc, chỉ có thể vùi trong đất nhưng dù sao cũng là đá thần ở Đại Hoang, không phải ai cũng có thể tùy tiện cầm được.

    Nếu không, đất đá rơi xuống từ Bất Chu sơn chỉ sợ đã sớm bị đám Đại vu đầu óc chỉ có một dây thần kinh kia đào sạch sẽ, làm gì còn mà để lại.

    Xung quanh Dưỡng Thiên Trì trước kia có không ít tảng đá kiểu này, đen nhánh như mực, dáng vẻ khó coi hơn đá Ngũ sắc rất nhiều, có điều địa khí trong tảng đá kia hết sức nồng đậm, nếu như kẻ nào may mắn có được một khối đá Lạc Địa, cho dù không biết sử dụng, hàng năm chỉ cần ở bên cạnh tảng đá đó thôi cũng có thể biến thành thân thể Nguyên Thổ tinh khiết nhất trong thiên địa.

    Hoa Liên thì không có hứng thú với thân thể Nguyên Thổ kia, bởi vì từ trước tới nay kẻ nào có Nguyên Thổ thân đều rất mập mạp, hơn nữa còn không phải là mập ở mức bình thường. Vốn sau khi biến hóa đã chẳng phải mỹ nhân kinh thế gì, nếu mà phải vác cái thân thể phì nộn nữa đi ra ngoài, nửa đời sau nàng tình nguyện tìm một cái ao sen mà ẩn cư.

    Tuy nói vậy, nhưng nàng vẫn có thể háp thụ sức mạnh Nguyên Thổ trong tảng đá kia, sau đó chuyển đổi thành linh lực mình cần, lùi một vạn bước mà nói, cho dù tảng đá kia không thể cung cấp linh khí thì cũng có thể luyện thành pháp bảo, hơn nữa đẳng cấp tuyệt đối sẽ không quá thấp.

    Hoa Liên căn bản không lo sẽ có người nhận ra lai lịch của tảng đá kia, vấn đề là nàng có cầm được nó lên không mới là mấu chốt.

    Rất hiển nhiên là đá Lạc Địa đã chấp nhận Ngư lão, cho nên lão mới có thể cầm được nó, nhưng mình thì sao?

    Cho dù thế nào cũng phải thử mới biết được. Hoa Liên bước tới trước gian hàng của Ngư lão, ngồi xổm xuống. Tùy ý xem một lúc mới chậm rãi mở miệng, “Đồ của ngươi bán thế nào?”

    Ngư lão ngẩng đầu lên, cặp mắt trên cái đầu cá không thể nào nhắm lại kia vòng vo cả nửa ngày trên người Hoa Liên lão mới há mồm, một mùi tanh tưởi lập tức xông vào mũi, “Ba viên linh châu, tùy ngươi chọn mười món.”

    Hoa Liên gật đầu một cái, cái đống này rất hỗn tạp, ít nhất cũng mấy trăm món, chân chính đáng giá, e rằng trừ tảng đá kia thì chẳng có gì khác.

    Có điều ba viên linh châu mà mua được một khối đá Lạc Địa, giờ không phải là bánh thịt rơi từ trên trời xuống, mà là bánh vàng.
     
    chí tâm thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 16: Lệnh bài bên người
    Hoa Liên đưa cho Lữ Nhị gia ba viên châu, không để ý đến sự chỉ chỏ của đám người xung quanh, chỉ đứng trước gian hàng bày một đống phế phẩm đủ loại màu sắc mà chọn lựa.

    Những món đồ kia thực sự quá hỗn loạn, nếu không phải là những thứ này đều đã được dọn dẹp sạch sẽ thì Hoa Liên cũng tưởng mình đang nhặt rác rưởi.

    Chọn cả nửa ngày, Hoa Liên lại thấy nổi lên hứng thú, mấy thứ này mặc dù cũ nát, nhưng cũng có vài mảnh vỡ của pháp bảo phẩm chất tương đối khá, còn có vài hạt giống của linh dược, thậm chí còn có cả ngọc giản ghi chép lại tàn phá công pháp.

    Đối với Hoa Liên mà nói, mấy thứ này đều là đồ tốt. Không có biện pháp, ai bảo nàng nghèo chứ. Nàng không có tổ tiên, sinh ra từ trời đất, đương nhiên cũng sẽ không giống với đám đại yêu Hồng hoang được truyền thừa lại từ thời Thượng cổ kia, sinh ra đã biết dùng phép thuật, cũng biết phải tu luyện thế nào.

    Hoa Liên biết tu luyện hoàn toàn là nhờ mẫu thân Hồ Uẩn một tay chỉ dạy, về phần pháp thuật, chỉ đến Yêu Tướng kỳ mới tu luyện được, lúc đó Hồ Uẩn căn bản đã không còn ở bên mà dạy nàng.

    Mà mấy thứ Lữ Nhị gia này bán cho dù không nguyên vẹn, có điều đối với nàng mà nói, cũng là có còn hơn không.

    Chọn hai hạt giống hoa sen chín cánh, một cây nhân sâm ba mươi năm, một cuốn ngọc giản tên là Hỏa Vân lục bí tịch, bấy giờ Hoa Liên mới dời lực chú ý đến khối đá Lạc Địa kia.

    Nàng vừa vươn tay định chạm vào đá Lạc Địa, đột nhiên bên cạnh lại có người che lấp ánh sáng, không đợi Hoa Liên kịp phản ứng, một cái chân đã giơ lên đạp thẳng vào ngực của Lữ Nhị gia.

    Lão Ngư tinh này tu vi vốn đã thấp, cùng lắm là Yêu Quân kỳ giữa, mà người đạp lão là một công tử trẻ tuổi, vẻ mặt ngang ngược, ăn mặc vô cùng đẹp đẽ, tu vi đã đến Yêu Tướng kỳ đầu, theo lý thì không nên xuất hiện ở đây mới phải.

    “Tô Quản sự, cái Phường thị này bắt đầu bán rác rưởi từ khi nào vậy, đúng là mất mặt La Vân sơn chúng ta, ngươi không biết vậy sao?” Sau khi đạp Lữ Nhị gia một cước, nam tử trẻ tuổi kia thu chân lại, liếc mắt nhìn qua Hoa Liên vẫn đang đứng trước quầy hàng, trong mắt có sự khinh bỉ không hề che giấu.

    Trong mắt hắn, loại Yêu Tu tới cái Phường thị bé tẹo đơn sơ này mua đồ, cho dù tu vi đã đến Yêu Tướng chẳng qua cũng chỉ nhờ vận khí tốt, vẫn là loại bò sát cấp thấp ở tầng dưới cùng mà thôi.

    Nam tử trung niên đứng sau nam tử kia chính là Tô quản sự, vừa nãy cũng chính ông ta đã đổi linh châu cho Hoa Liên, Tô quản sự nghe lời nam tử nói, không nhịn được dùng tay áo quệt qua trán, ông ta cũng không có toát mồ hôi, đây chỉ là một động tác theo bản năng mà thôi.

    Bởi vì ông ta biết, vị tiểu thiếu gia này thủ đoạn cũng không phải tầm thường, nếu để cậu ta mất hứng, e là tương lai mình cũng chẳng được yên bình mà sống.

    Cũng không biết là cơn gió độc phương nào lại thổi vị thiếu gia này đến đây.

    “Tiểu thiếu gia, ta cũng đang định gọi người đuổi hắn ra đây.” Tô quản sự cúi đầu khom lưng, trừng mắt nhìn mấy tên thị vệ trông coi Phường thị một cái, có hai người vội vàng tiến lên, một xách Lữ Nhị gia, một đi thu dọn đống hàng hóa kia chuẩn bị ném cả hai ra.

    “Từ từ đã, sau này đừng có để ta thấy lão ta ở đây, bằng không, chức quản sự này ngươi cũng đừng có làm nữa. Còn mấy thứ rác rưởi kia, ném hết vào lò luyện đan đốt sạch cho ta, nhìn mà chướng cả mắt.”

    Công tử trẻ tuổi vừa dứt lời, sắc mặt của Tô quản sự càng biến đổi, có điều nghĩ đến thân phận của người ta, cũng đành phải nhịn xuống, mặc hắn phách lối, “Dạ.”

    Ai bảo ông ta chỉ là một quản sự của một Phường thị nho nhỏ, mà người ta thì là con trai ruột của sơn chủ núi La Vân chứ, núi La Vân quản lý hơn một nửa Phường thị của Yêu tộc, tuyệt đối là một trong những gia tộc giàu có nhất ở Yêu Tộc, cho dù thế lực so ra có kém hơn với Tứ đại Hoàng tộc ở Đại Hoang sơn, nhưng cũng là một gia tộc hàng nhất nhì.

    Sơn chủ núi La Vân – La Thiên lại càng có tu vi kinh người, nghe nói tu vi của ông ta đã đến Yêu Đế kỳ giữa, cũng bằng với tu sĩ Hóa Thần Kỳ của con người, cả Yêu Tộc này người đạt đến cấp độ Yêu Đế cũng chỉ được hai mươi ba người, hơn nữa ông ta lại cực kỳ giàu có, nói vậy là vì đồ tốt nào cũng rơi vào tay La Thiên hết.

    Bên ngoài đồn là, La Thiên kia có mặc một thân trang bị đi ra ngoài tìm Bạch Hổ Hoàng Ngạo Nghiệp đã đạt đến cảnh giới Yêu Hoàng một mình giao đấu cũng chưa chắc đã thất bại. Cho nên mới nói, ở Yêu tộc, Yêu có tiền thì vẫn sống lâu hơn.

    Công tử trẻ tuổi này cũng chỉ là con thứ của La Thiên, có điều thân phận cũng cực kỳ tôn quý, Tô Quản sự cho dù không tình nguyện cũng chẳng thể cự tuyệt mệnh lệnh của hắn.

    Nhìn bọc đồ vừa mới được thu dọn xong trước mặt, Tô quản sự phất phất tay, sai thuộc hạ làm theo ý tứ của thiếu gia. May mà chỉ có mang đồ đi đốt, chứ nếu thiếu gia có bắt bọn họ mang Lữ Nhị gia đi thiêu chắc cũng chẳng ai dám chất vấn cậu ta.

    Lữ Nhị gia kia tính tình cũng ngoan cố, thấy mấy người kia muốn đem những món hàng lão tân tân khổ khổ mới kiếm được rồi gột rửa sạch sẽ mang đi đốt, lập tức gào lên, “Các ngươi không thể đốt hàng của ta được, đây là ta khó khăn lắm mới…”

    Một cái tát “Chát” một tiếng vang lên, qua không khí đánh lên cái mặt cá kia của Lữ Nhị gia, bề ngoài mặc dù không nhìn ra thương tích gì, nhưng Lữ Nhị gia kia cũng đã phun một búng máu ra ngoài.

    Động thủ là một gã thị vệ đứng bên cạnh công tử trẻ tuổi kia, đánh người xong lại còn xin phép thiếu gia bên cạnh, “Thiếu gia, có cần xử lý luôn lão già này không?” Xem ra chuyện thế này tên thị vệ kia đã tập mãi thành quen, đám người hóng hớt cũng rụt cổ về gian hàng của mình, không ai dám lên tiếng.

    Người ta không làm gì cả, chẳng qua là hắn chướng mắt mà cũng mang người đi giết, thế giới này quả nhiên tàn khốc, cũng có thể nói là trời sinh tính tình Yêu quái đã như vậy. Hoa Liên đứng một bên, mắt nhìn vào bọc đồ trước mặt, cũng không có ý muốn quản việc của người ta. Huống chi với thực lực bây giờ của nàng, can thiệp vào chỉ gây thêm phiền toái cho bản thân mà thôi.

    “Tùy các ngươi, mau lên, ném đống đồ kia đi cho ta, ngứa mắt quá đi mất.”

    Trong lúc tên thiếu gia kia mở miệng, gã thủ hạ đến thu dọn hàng hóa kia đã định xách đồng đồ kia lên ném vào trong lò luyện khí, ai ngờ hắn quăng một cái mà bọc đồ kia vẫn không nhúc nhích.

    Không đợi hắn thử lại, Hoa Liên đột nhiên vươn tay ngăn cản động tác của hắn, “Mấy vị, vừa nãy ta đã đưa linh châu cho chủ quán kia rồi, định mua hàng của lão, có thể để ta chọn nốt đồ được không?”

    Hoa Liên vừa nói xong, lập tức khiến cho tên thiếu gia kia khó chịu, có điều, tu vi của Hoa Liên vẫn còn đó, cho dù hắn có khinh thường Hoa Liên, cũng không muốn đắc tội nàng quá.

    Có điều Hoa Liên nói vậy, rõ ràng là không để mặt mũi lại cho hắn. La Nguyên Khánh trời sinh đã là kẻ ham sĩ diện, trong núi La Vân, tu vi của hắn thấp, xuất thân cũng không cao, mẫu thân cũng chẳng có mấy thế lực, vẫn hay bị đám huynh trưởng chèn ép, cho nên hắn cũng chỉ biết tìm lại thể diện của mình ở mấy nơi nhỏ bé như thế này.

    May thay, Tô quản sự kia cũng là kẻ thông minh, ông ta cũng chẳng muốn đắc tội với một vị Yêu Tướng trẻ tuổi, vội vàng bước tới trước mặt La Nguyên Khánh, “Thiếu gia, cứ để nàng chọn xong hàng đi, không người khác lại nói La Vân Phường thị chúng ta bắt nạt bọn họ.”

    “Ừ, cứ làm vậy đi.” La Nguyên Khánh gật đầu một cái, vẫn giữ vẻ mặt nghênh ngang kia.

    Hoa Liên cũng chẳng nói thêm, lựa thêm hai quyển ngọc giản trong đống đồ kia, lại vươn tay ra lấy đá Lạc Địa. Trong khoảnh khắc chạm vào đá Lạc Địa, trong lòng Hoa Liên vẫn có chút căng thẳng, bây giờ nàng có thể nói là không có tiền vốn lại chẳng có thực lực, tảng đá kia được nàng ký thác nguyện vọng, nếu không cầm được lên, thực sự sẽ khiến người ta vô cùng thất vọng.

    Khi tay của Hoa Liên chạm vào đá Lạc Địa, trong khối đá đột nhiên tỏa ra một luồng sức mạnh Nguyên Thổ nồng đậm, không cứ gì Hoa Liên, ngay cả những người đứng bên cạnh cũng cảm nhận được. Thế này có thể coi là hoan nghênh mình đúng không, nhưng mà… như vậy cũng đâu có khác gì hại mình.

    Sau khi sức mạnh Nguyên Thổ bộc phát, biểu cảm trên mặt La Nguyên Khánh thay đổi rõ ràng, giờ hắn đã biết, tảng đá mà Hoa Liên chọn trúng tuyệt đối là đồ quý, ngay cả viên Thổ Linh tiên thiên mà hắn thấy trong đợt đấu giá lớn nhất của gia tộc cũng không phát ra sức mạnh Nguyên Thổ cường đại đến như vậy.

    Đây là một bảo bối!

    Nếu là bảo bối, tuyệt đối không thể cho không kẻ khác. Lúc này, không riêng gì La Nguyên Khánh, ánh mắt của mọi người đứng đây nhìn về phía Hoa Liên đều nhiều ra mấy phần tham lam.

    Những vật Ngũ hành tinh khiết trên đời này đều rất hiếm và quý báu, thỉnh thoảng cũng được bán nhưng đều với giá trên trời, không ngờ ở chốn Phường thị nho nhỏ này hắn lại tìm được.

    Nghĩ đến đây, trong lòng La Nguyên Khánh không khỏi dâng lên sự mừng rỡ điên cuồng, nếu như giao tảng đá kia cho phụ thân, nhất định phụ thân sẽ thưởng cho hắn rất hậu hĩnh, đến khi đó hắn cũng chẳng cần phải trông coi đống Phường thị bé tẹo rách nát này nữa, chưa biết chừng phụ thân lại giao Phường thị ở Viễn Thành cho hắn quản lý ấy chứ.

    Hiện giờ, La Nguyên Khánh căn bản đã coi đá Lạc Địa thành đồ của mình, về phần Hoa Liên, trong mắt hắn đã thành người chết.

    Hoa Liên lẳng lặng cầm đá Lạc Địa trong tay, dù loại đá Lạc Địa này không có linh trí, nhưng cũng đá có linh tính. Khi Hoa Liên nắm lấy viên đá, có thể cảm nhận được sự vui mừng của đá Lạc Địa, nó chắc cũng vì luồng hơi thở từ viễn cổ Đại Hoang trên người Hoa Liên nên mới như vậy đi.

    Khi Hoa Liên cầm đá Lạc Địa đứng dậy, nàng đã bị người vây lại, La Nguyên Khánh chắp tay sau lưng đứng cách nàng không xa, “Đưa đồ cho ta, ta tha cho ngươi một mạng.” Thần sắc kia, tựa như đang bố thí vậy.

    Hoa Liên quét qua năm người đang vây quanh mình, năm Yêu Tướng, thực lực đều không phân cao thấp với Hoa Liên, muốn bình yên ra khỏi Phường thị này, thực sự rất khó, có điều, vẫn nên thử mới biết. Bảo nàng buông tha cho đá Lạc Địa, đó là chuyện tuyệt đối không thể.

    Hoa Liên suy tính xong, trên mặt lộ ra vẻ khó xử, “Vật này cho ngài cũng được, có điều, thiếu gia nhà ta chỉ sợ sẽ không đồng ý.”

    “Thiếu gia nhà ngươi? Ai?” La Nguyên Khánh nheo mắt lại, cũng không tin tưởng lắm vào lời của Hoa Liên. Yêu Tu chạy đến đây thì có bối cảnh gì to tát chứ.

    “Thiếu gia nhà ta tên Khổng Uyên, ngài có biết không?”

    “Khổng Uyên?” La Nguyên Khánh nghe thấy tên này không nhịn được mà run lên, Khổng Uyên, cái tên này trong thế hệ của bọn hắn hiếm có ai không biết, cái con Khổng Tước lòe loẹt kia tiếng xấu lan xa.

    Vừa nghe đến cái tên này, La Nguyên Khánh đích xác là hết sức sợ hãi, có điều hắn cũng nhanh chóng khôi phục lại bình thường, nếu nói là người khác may ra hắn còn tin, nhưng mà Khổng Uyên, thì tuyệt đối không thể nào.

    “Ngươi là thủ hạ của Khổng Uyên, có chứng cớ gì không?” Mặc dù không tin, nhưng hắn cũng không dám ra tay tùy tiện.

    Hoa Liên rút từ trong túi đựng đồ ra một tấm lệnh bài, quơ quơ trước mặt La Nguyên Khánh. Sắc mặt La Nguyên Khánh nhất thời trắng bệch, tấm lệnh bài kia không chỉ là đồ thật, còn là lệnh bài bên người của Khổng Uyên, trong Yêu Tộc, kẻ có được lệnh bài kia không quá ba người.
     
    chí tâm thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 17: Phản ứng của La gia
    Con ngươi của La Nguyên Khánh đảo quanh, trên mặt lập tức chất đầy tươi cười, “Thì ra cô nương đây thực sự là người của Khổng thiếu, đây chính là miếu Long Vương, ta tên La Nguyên Khánh, là con trai của sơn chủ núi La Vân, giao tình của ta với Khổng Uyên cũng khá sâu.”

    Hoa Liên đùa nghịch tấm lệnh bài trong tay, mặt mỉm cười nghe La Nguyên Khánh nói, không ngờ cái danh của Khổng Uyên lại hữu dụng như vậy, tấm lệnh bài này là nàng thắng được lúc đánh cờ với Khổng Uyên, khi ấy Hoa Liên còn cười nhạo hắn keo kiệt, chỉ đưa có mỗi miếng lệnh bài như vậy, không tiêu được cũng chẳng thể làm cơm ăn. Ai ngờ, thì ra là mình thiển cận.

    Về phần những lời mà La Nguyên Khánh nói, Hoa Liên chỉ có thể tin một nửa mà thôi, nàng cũng biết thế lực của Khổng Uyên rất lớn, vị trước mặt này không dám đắc tội hắn thôi. Về chuyện quan hệ của hai người không tệ, khả năng không hề cao.

    Thực ra thì La Nguyên Khánh cũng chỉ mới gặp Khổng Uyên có hai lần, một lần là khi Khổng Uyên đến núi La Vân chúc thọ phụ thân hắn, còn một lần là phụ thân hắn dắt theo hắn cùng đại ca nhị ca đến tặng quà cho Khổng Tước Hoàng.

    Khổng Uyên từ đầu chí cuối chỉ nói với hắn có hai câu, còn là mấy lời khách sáo, “giao tình khá sâu” là đến từ đây.

    “La thiếu gia, ta có thể đi được chưa?” Hoa Liên quơ quơ lệnh bài trong tay.

    “Dĩ nhiên, dĩ nhiên có thể, bay đâu, tiễn vị cô nương này đi.”

    “Đa tạ La thiếu gia.” Lật tay, đá Lạc Địa rơi vào trong túi đựng đồ, Hoa Liên liên tục cất bước không nhanh không chậm được tiễn ra khỏi Phường thị, đợi đến khi tên thị vệ đưa nàng ra ngoài xoay người lại, trực tiếp hóa thành một luồng hồng quang chạy về phía xa.

    Nàng vốn không tin La Nguyên Khánh sẽ bỏ qua cho nàng, vừa nãy khi nhắc đến Khổng Uyên, trong mắt tên La Nguyên Khánh kia dù có sợ hãi, nhưng vẫn không che giấu được vẻ tham lam của hắn. Hơn nữa, bây giờ Hoa Liên chỉ có một thân một mình, nếu như nàng có chết cũng không biết là do ai ra tay.

    Sau khi Hoa Liên đi rồi, tên thị vệ đưa nàng ra ngoài lập tức bám theo.

    La Nguyên Khánh đứng trong Phường thị một lúc, trên mặt mang theo nụ cười âm lãnh nhanh chóng dắt người bỏ đi.

    Không thở lấy một hơi bay gần nửa ngày, Hoa Liên bấy giờ mới thả chậm tốc độ. Điều khiến nàng thấy lạ là, tên La Nguyên Khánh kia lại không sai người đến đối phó nàng, lẽ nào là nàng lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử?

    Sau khi đi chậm lại, Hoa Liên cũng không vội đi nghiên cứu đá Lạc Địa, mà là đem tấm bản đồ đánh dấu vị trí Yêu tộc ở khắp nơi lấy ra, quả nhiên là ghi chép rất sơ sài, nàng cũng chỉ có thể thông qua phương hướng di chuyển của mình để đoán được vị trí mình đang đứng.

    Đại Hoang sơn cách vị trí hiện nay của nàng – Trung Châu ít nhất phải đi qua năm châu, mà năm châu này đều có môn phái tu chân. Hoa Liên cảm thán từ tận đáy lòng, thế giới quả nhiên là quá nhỏ.

    Với tốc độ hiện giờ của Hoa Liên, nếu như trên đường không đụng phải bất cứ nguy hiểm nào, toàn lực đi về phía trước, đi qua một châu ít nhất cũng tốn bảy ngày. Quan trọng nhất là, nàng không chắc chắn với vận may của mình lắm, cho nên, khả năng không xảy ra nguy hiểm thực sự là quá nhỏ.

    Điều duy nhất khiến nàng tương đối vui vẻ là đi khoảng mười ngày nữa, qua Vũ Châu sẽ đến Lâm Châu, Lâm Châu tập trung khá nhiều Yêu Tộc, hơn nữa tu sĩ ở Lâm Châu và Yêu Tu từ trước đến nay đều nước sông không phạm nước giếng, nàng có thể ở đó sống tạm một thời gian.

    Thực ra thì từ mấy ngàn năm trước, Yêu Tu và tu sĩ loài người cũng đã từng có giao ước, không thể tùy tiện đánh giết đối phương, có điều thời gian đã quá lâu, những tu sĩ đã từng giao ước kia người thì hồn phi phách tán, kẻ thì đã phi thăng, mặc dù cả hai bên đến giờ vẫn thừa nhận giao ước này, nhưng gặp được cơ hội, có ai lại bỏ qua.

    Hoa Liên suy nghĩ một chút, quyết định đi Lâm Châu trước rồi nói sau, lấy tu vi của nàng bây giờ mà chạy loạn khắp nơi, thực sự là một hành động không hề thông minh.

    Quan trọng nhất là, ở Lâm Châu có một vị bằng hữu của mẹ nàng, nàng đã từng gặp qua một lần, là một người rất thú vị, vừa đúng lúc nàng có thể qua bái phỏng.

    Vào lúc Hoa Liên xác định xong phương hướng tiền về phía Lâm Châu, La Nguyên Khánh đã mang người trở lại núi La Vân. Hắn vừa quay về núi, ngày hôm sau đã đi tìm cậu ruột của mình – Nguyên Danh.

    La gia là Kim Tình Viên tộc*, mà Nguyên gia lại là Xích Thân Viên tộc có đẳng cấp thấp nhất, cho nên La Nguyên Khánh vẫn không được xem trọng, nhưng trong đám người của Xích Thân Viên tộc của bọn hắn lại có một thiên tài, chính là cậu của La Nguyên Khánh – Nguyên Danh.

    * Kim Tình Viên tộc: tộc Vượn mắt vàng

    Mà La Vân cũng chỉ vì muốn mượn hơi Nguyên Danh nên mới cưới mẫu thân của La Nguyên Khánh làm thiếp. Nguyên Danh này năm nay cũng chỉ mới hơn ba trăm tuổi, tu vi đã đến Yêu Soái kỳ giữa, trong Yêu Tộc, với số tuổi này mà tu vi đã cao đến vậy, đã là thiên tài chân chính rồi.

    Trong Yêu Tộc, cảnh giới dù cho chỉ tăng lên một đoạn ngắn cũng hết sức khó khăn, hơn nữa còn có thể nguy hiểm đến tính mạng, rất nhiều Yêu quái khi đột phá đến cảnh giới Yêu Soái đều không cần đến hai mươi năm, nhưng phần lớn lại chịu đựng đến chết trong cảnh giới kia.

    Nhưng Nguyên Danh này thì khác, tiến độ tu luyện của hắn không quá nhanh nhưng rất ổn định, một trăm năm trước lên Yêu Soái kỳ đầu, nột trăm năm sau đã đột phá đến Yêu Soái kỳ giữa, thực sự là rất triển vọng.

    Dĩ nhiên, cái loại hơn hai mươi tuổi mà đã đạt đến cảnh giới này như Khổng Uyên với Phong Biệt Tình, Hoa Liên căn bản không coi hai tên đó là người bình thường.

    Nơi tu luyện của Nguyên Danh có rất đông thị vệ đứng gác, các đệ tử khác của La gia không thể tiến vào, bởi vì Nguyên Danh rất yêu quí La Nguyên Khánh cho nên hắn mới dám không chút kiêng dè xông vào trong.

    Lúc La Nguyên Khánh tiến vào trong tiểu viện kia, Nguyên Danh vừa hay đang bước ra từ bên trong, “Tiểu Khánh, không phải con đi ra ngoài trải nghiệm sao, sao lại chạy về rồi? Có phải sợ khó sợ khổ không hả?” Nguyên Danh vóc người cao to hùng vĩ, ước chừng hai thước, hơn nữa trời sinh màu da đã đen sạm, trên mặt lại có một đống râu ria, mới vừa nhìn qua chẳng khác nào một con Hùng tinh, nhưng La Nguyên Khánh đã quen thân rồi nên căn bản chẳng quan tâm đến cái bộ dạng dọa người này của cậu mình.

    “Cậu, con có chuyện muốn nói với cậu đây, đi đi, chúng ta vào trong nói chuyện.” La Nguyên Khánh cảnh giác liếc mắt nhìn chung quanh, kéo tay Nguyên Danh đi vào trong phòng.

    Nguyên Danh cũng không để ý, đi theo hắn, sau khi vào phòng, La Nguyên Khánh còn bảo Nguyên Danh bày một tầng kết giới ra rồi mới mở miệng, “Cậu, lúc con đi tuần tra ở dưới kia đã phát hiện ra một bảo bối, là một khối đá, nhưng bên trong đó lại chứa sức mạnh Nguyên Thổ tương đối thuần khiết, con thấy, vật kia tuyệt đối là một linh vật hành Thổ.”

    Linh vật hành Thổ là cái gì, cho dù La Nguyên Khánh không nói thì Nguyên Danh cũng rõ ràng, Viên tộc của bọn họ phần lớn đều có thân nguyên tố Thổ cả, chỉ có loại chủng tộc hỗn tạp mới lẫn nguyên tố khác.

    Nói ví dụ như Xích Thân Viên tộc của bọn họ, chính là do thân nguyên tố Thổ và thân nguyên tố Hỏa kết hợp, mà hắn cũng là nhờ có tư chất khá tốt cho nên nguyên tố Hỏa mới không cao, sau khi biến hóa, màu sắc toàn thân cũng rất nhạt, không giống những người khác trong tộc. Nếu như hắn có được linh vật hành Thổ, sau khi luyện hóa có thể biến thân thể thành Nguyên Thổ thân tinh khiết nhất, khi đó tốc độ tu luyện của hắn nhất định sẽ tăng lên gấp năm lần.

    “Tiểu Khánh, con nói thật sao?” Nếu như là thật, thì đây đúng là đại sự!

    “Dĩ nhiên, lúc đó mấy tên thủ hạ của con đều ở đó, bọn chúng tuyệt đối sẽ không nhìn nhầm.”

    “Vậy vật kia đâu?” Trái tim Nguyên Danh đập thình thịch, cho dù đãi ngộ của hắn trong núi La Vân này đã hơn các đệ tử khác rất nhiều, nhưng hắn vẫn không cảm thấy đủ, La Vân vẫn chú trọng bồi dưỡng đến hai đứa con của ông ta, La Vũ, La Phong hơn.

    Cũng là vì thứ tốt đều đưa cho bọn chúng, cho nên hai đứa kia mới mười bảy tuổi mà tu vi đã đạt đến đỉnh của Yêu Tướng, lúc nào cũng có thể đột phá. Mà linh vật Ngũ hành kia, thậm chí hai đứa con của La Vân cũng chưa có chứ đừng nói tới hắn.

    “Con vốn muốn mang đồ về cho cậu, nhưng mà, nữ yêu mua thứ đó lại có lệnh bài của Khổng Uyên trong tay, lúc ấy ở Phường thị có không ít người, con không dám hạ thủ với nàng ta.”

    “Con để nàng ta đi như vậy?” Nguyên Danh lập tức trợn mắt lên, hắn cũng mặc kệ Khổng Uyên là kẻ nào, hắn chỉ quan tâm đến tung tích của khối đá kia.

    “Làm sao có thể, con đã sai thuộc hạ bám theo, nữ yêu kia tu vi chắc cũng tới Yêu tướng kỳ đầu, có điều để ngừa vạn nhất, con vẫn chưa sai chúng động thủ, con thấy để cho cậu tự mình đi một chuyến mới ổn thỏa.”

    “Ừm, tiểu tử con, coi như có chút đầu óc, yên tâm, cậu sẽ đi ngay lập tức.” Nguyên Danh không trì hoãn trên núi bao lâu, nhanh chóng thu dọn đồ đạc đi theo La Nguyên Khánh.

    Sau khi bọn họ đi khỏi, vài khách khanh* Yêu Soái kỳ trong núi La Vân cũng lần lượt rời đi.

    * Khách khanh: Đây là tên một chức quan thời cổ đại, chỉ những người không thuộc bản địa nhưng lại giữ những vị trí quan trọng

    Phía sau núi La Vân đối với các đệ tử mà nói đều là cấm địa, bởi vì người ở đây là La Vân, sơn chủ của núi La Vân. Giờ phút này, ông ta ngồi trong thư phòng, tay nắm hai viên bảo châu màu lam to chừng bằng quả nhãn, viên ngọc kia óng ánh trong suốt, không có chút tỳ vết, hơn nữa xung quanh còn mơ hồ có linh khí dao động nhưng lại không tản mác, có thể thấy đây nhất định là bảo bối hiếm có.

    Mà chủ nhân của hai viên ngọc này cũng chẳng quan tâm, nhìn tờ giấy trong tay xong, hừ một tiếng, tiện tay quăng hai viên ngọc qua một bên, tay trái gõ mặt bàn, mặt đầy trầm tư.

    “Lão gia, mấy vị thiếu gia tiểu thư đều đã có hành động, có cần tiểu nhân đi nhắc nhở vài lời không ạ?” Lão quản gia tóc trắng xóa cúi người đứng sau La Vân, nhìn qua như sắp đổ đến nơi, trên thực tế, lão ta cũng là cao nhân có tu vi đứng hàng thứ hai trong núi La Vân này.

    “Không cần, ta cũng muốn xem xem, thằng nhóc La Nguyên Khánh kia có thể phát hiện ra được thứ bảo bối gì. Hừ, linh vật hành thổ, nếu trên cõi đời này linh vật hành thổ dễ tìm thấy như vậy, ta đã sớm thành Yêu Hoàng.” La Vân cũng chẳng tỏ vẻ tán thưởng với hành vi của con trai mình, “Chuyện lần này, Phong Nhi có nhúng tay không?”

    “Không, Đại thiếu gia vẫn bế quan, tiến thẳng vào cảnh giới Yêu Soái.” Quản gia vội vàng đáp lời.

    “Ừm, không uổng công ta thương nó. Chuyện này ngươi tạm thời đừng có nhúng tay, nếu thực xự xảy ra chuyện gì bất trắc thì hẵng xuất thủ xử lý, nhớ, phải làm cho sạch sẽ, đừng để cho thằng nhóc vô lại Khổng Uyên kia phát hiện ra.”

    “Dạ, lão nô hiểu rồi.”

    Cuộc tranh đấu ngầm dấy lên trong núi La Vân vì Hoa Liên, nàng chẳng hề hay biết, giờ phút này Hoa Liên đang hưởng thụ những tháng ngày làm tiểu thư giàu có ở nhân gian~

    Nàng giờ mới biết, ở nhân gian, thứ hữu dụng nhất chính là vàng. Nàng có thể không cần đi bộ, ngồi trên xe ngựa mềm mại xa hoa chạy đến Lâm Châu, trên đường đi còn ở trong quán trọ rộng rãi thoải mái nhất, ăn những thứ ngon nhất.

    Nếu như không phải vì thân thể không thể nào thay đổi, Hoa Liên vô cùng muốn làm người.

    Dĩ nhiên, nhiều tiền quá cũng chẳng phải chuyện tốt, khi xe ngựa đi đến một con đường vắng vẻ ở ranh giới giữa Trung Châu và Vũ Châu, phiền phức cuối cùng cũng tới.
     
    chí tâm thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 18: Đứa bé từ trên trời rơi xuống

    Có trách thì trách cái xe ngựa này của Hoa Liên có hơi bị phô trương quá, rõ ràng chính là mời người ta đến cướp còn gì. May thay, đều là người thường, đuổi mấy tên giặc cướp chặn đường không tính là vấn đề gì to tát.

    Chẳng qua là, nàng làm sao cũng không ngờ nổi, phu xe mà mình thuê cũng cùng phe với lũ giặc cướp.

    Lòng người khó dò, nếu nàng thực sự là một cô gái yếu đuối, lúc này chỉ sợ đã sớm bị chém thành bảy tám đoạn biến thành phân bón trong khu rừng nho nhỏ này rồi.

    Hoa Liên cũng không làm gì quá đáng với bọn chúng, chỉ trừng phạt đúng tội, chẳng qua là phế tay trái tay phải của bọn chúng đi thôi, không có tay cũng đồng nghĩa với phế võ công, cho dù Hoa Liên có không chạm đến bọn chúng, sớm muộn gì cũng sẽ có người ra tay.

    Những kẻ này đã làm chuyện xấu xa nhiều lần, chắc kẻ thù cũng không ít.

    Cũng chẳng phải là nàng từ bi, chẳng qua là nàng không muốn gây nhiều sát nghiệp cho bản thân, dù sao nàng cũng là một Yêu tinh, hơn nữa lần trước khi độ kiếp nàng phát hiện ra, kiếp nạn của mình hình như lợi hại hơn nhiều so với những yêu quái khác, vốn đã không có công đức gì đáng nói rồi mà còn bị trừ đi thêm nữa chắc đến khi đụng phải Thiên Kiếp nàng cũng khỏi phải sống luôn.

    Điều đáng tiếc nhất là không có phu xe, nàng lại chưa từng đánh xe ngựa, cái xe thoải mái thế này mà lại phải bỏ lại ven đường sao? Nghĩ kiểu gì cũng không thấy cam lòng.

    Vậy nên Hoa Liên bắt đầu tự mình trải nghiệm lần đầu tiên đánh xe trong đời, cái roi ngựa này nhìn gã phu xe kia chỉ cần quất nhẹ một cái, ngựa đã đi về phía trước, nhưng sao đến lượt nàng cầm, con ngựa kia lại đi đánh võng là thế nào…

    Coi như là làm khó cho con ngựa này, ai bảo Hoa Liên đánh xong mông bên trái lại đánh sang mông bên phải chứ…

    Mặc dù đi đường có hơi uốn éo, nhưng dù gì cũng đi về phương hướng trong dự định, điểm này khiến Hoa Liên cũng có chút đắc ý, dọc theo đường đi cũng thấy có thêm vài phần tình thú.

    Vài trăm dặm từ Trung Châu đến Vũ Châu đều là đường đất, dọc đường không có nhà dân, chỉ có thể thấy từng mảng rừng xanh bạt ngàn, đây cũng là lý do tại sao trên con đường thông tới Vũ Châu này lại hay có đạo phỉ hoành hành.

    Mà dọc theo con đường này tuy không đụng phải giặc cướp nữa nhưng những chuyện kỳ quái vẫn không ngừng diễn ra. Mưa tuyết rồi mưa đá rơi từ trên trời xuống cũng có khi có, nhưng mà rơi hẳn một đứa bé xuống thì đúng là chuyện lạ.

    Hoa Liên đang bận rộn điều khiển xe thì một đứa bé trần truồng cứ thế từ trên trời rớt xuống, hơn nữa còn rơi đúng trên nóc xe của nàng, nóc xe cứ thế bị đục ra thành một cái lỗ, nếu không phải là gầm xe đã được dùng sắt tinh luyện gia cố lại rồi thì sợ là ngay cả phía dưới cũng có thể thủng ra một lỗ.

    Chờ Hoa Liên dừng xe nhìn vào trong buồng xe, kinh ngạc phát hiện ra, trên gương mặt xinh xắn của đứa bé rơi từ trên trời xuống kia nước mũi còn thành bong bóng, đang ngủ rất ngon lành.

    Ngẩng đầu nhìn cái lỗ to đùng trên trần xe, lại nhìn đứa bé trắng nõn bụ bẫm kia, nhất thời nàng không biết nên làm gì cho phải.

    Suy tính mấy giây, Hoa Liên quyết định đứng đây chờ một lát, đứa bé này hiển nhiên không phải loài người, từ trên cao như vậy té xuống còn không chết, trừ Yêu quái mới sinh ra thì còn ai lợi hại được như vậy.

    Nếu là từ trên rớt xuống, chắc không biết tự bay lên, hy vọng vị nào để rơi mất con thì sớm phát hiện ra không thấy con mà đi tìm, nàng cũng không muốn đưa trẻ con đi theo đâu. Bản thân vốn đã phiền toái không ngớt rồi, lại còn phải mang theo một đứa nhóc không biết đã dứt sữa chưa, ngày hôm nay đúng là đặc sắc quá đi mất.

    Từ khi mặt trời nhô lên cao cho đến khi trời chiều ngả về Tây, ngay cả một con chim nàng cũng chẳng thấy. Mà đứa nhóc kia lại chẳng hề hay biết tình cảnh của mình, bong bóng mũi cái này vỡ lại thổi cái khác.

    Vận xấu thực tràn trề! Hoa Liên cũng chỉ có thể nghĩ vậy. Cứ thế mà ném đứa trẻ đi, nàng hiển nhiên sẽ không làm chuyện thất đức như vậy. Cho nên, chỉ có thể tiếp nhận thực tế.

    Một người một đường biến thành hai người, hy vọng đứa nhóc này tỉnh dậy đừng có mà đòi uống sữa là được.

    Xe ngựa lảo đảo đi về phía trước, nhanh chóng biến mất trên con đường đầy bụi đất, chỉ để lại hai vệt bánh xe xiêu xiêu vẹo vẹo.

    Lãng phí mất cả một buổi chiều, nếu mà đi với tốc độ bình thường, nàng nhất định sẽ không kịp tìm được chỗ ở trước khi trời tối. Cũng may Hoa Liên đã học được vài phép thuật đơn giản trong ngọc giản mua được lần trước, trong đó có một thứ gọi là Thần Hành thuật, thêm Thần Hành thuật cho ngựa, chưa đến nửa canh giờ đã đến được nơi vốn cần thời gian cả buổi chiều mới đến được.

    Xe ngựa rẽ vào trấn nhỏ đầu tiên ở ranh giới tiếp giáp giữa Vũ Châu và Trung Châu, Hoa Liên cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, chắc là những khách lữ hành đi qua đây đều nghỉ chân ở nơi này cho nên dù trấn này không lớn nhưng có đến tận ba bốn quán trọ, nàng tìm một quán tương đối lớn vào ở.

    Sau khi sắp xếp xong chỗ ở, Hoa Liên giao xe cho tiểu nhị, còn mình thì ôm đứa nhóc trần truồng kia từ trong buồng xe ra ngoài. Không ôm thì thôi, ôm vào mới thấy giật mình, cũng không biết đứa bé này thuộc giống gì, ít nhất cũng phải ba bốn trăm cân, người bình thường đúng là ôm không nổi, chẳng trách có thể làm cho nóc xe thủng một lỗ.

    Chưởng quầy quán trọ thấy Hoa Liên ôm một đứa bé trần truồng đi vào, có chút kinh ngạc nhìn Hoa Liên chằm chằm một lúc lâu, tiết trời mặc dù không lạnh, nhưng mà không cho trẻ con mặc quần áo thì đúng là kỳ lạ. Mặc dù biết rõ một đại cô nương lại ôm một đứa trẻ, còn tự mình đánh xe tới đây, những chuyện này chỗ nào cũng kỳ quái rồi nhưng chưởng quầy chẳng muốn sinh sự, cho Hoa Liên thuê một gian phòng hảo hạng xong rồi coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, tiếp tục tính toán.

    Ôm đứa bé vào trong phòng đặt trên chiếc giường hẹp, đứa bé vẫn ngủ say cuối cùng cũng mở mắt. Hoa Liên cũng đã làm xong công tác chuẩn bị đứa bé này mở mắt ra là sẽ khóc toáng lên, ai ngờ đứa nhóc này không có khóc, mà lại còn bò từ trên giường dậy, định nhào vào người Hoa Liên.

    Nếu như nó lớn hơn một chút, Hoa Liên sẽ coi nó là sắc lang, không chút do dự quăng ra ngoài cửa sổ, đáng tiếc, cùng với một đứa con nít không biết là một hay hai tuổi so đo chuyện này, hình như có vẻ bản thân hơi bị hẹp hòi.

    “Oa oa oa a a — a a—-” Thanh âm của đứa bé không lớn, mềm nhũn, cho dù không biết nó đang kêu cái gì nhưng vẫn cảm thấy vô cùng êm tai. Hơn nữa, không thể không thừa nhận, thằng nhóc này bộ dạng cũng thật đáng yêu, làm cho người ta sinh ra một loại xúc động muốn véo cho một cái.

    Đứa bé vừa kêu, vừa dùng cái tay nhỏ xíu kéo vạt áo của Hoa Liên. Sợ thằng bé rớt xuống giường, Hoa Liên chỉ đành ghé sát lại, mặc cho đứa bé này ôm chặt lấy bắp đùi nàng không buông.

    Đã không buông thì thôi, nó lại còn chảy nước miếng…. Thế này tính là gì hả!

    “Có phải ngươi đói rồi đúng không, ta đi tìm đồ ăn cho ngươi nhé?” Hoa Liên rất lý trí nói chuyện với đứa bé.

    Đứa bé nghiêng đầu suy nghĩ một chút, gật đầu một cái, giống như đã hiểu Hoa Liên nói gì.

    Rất tốt, có thể khơi thông. Hoa Liên hài lòng mỉm cười, “Vậy, ngươi thả ta ra trước, thế nào?”

    Đứa bé vẫn gật đầu như trước, chẳng qua là cánh tay nhỏ nhắn kia không có dấu hiệu sẽ buông ra.

    ”…”

    ”…”

    Hoa Liên nhìn chằm chằm đứa bé, cặp mắt tròn vo như quả nho của đứa bé cùng nhìn chằm chằm Hoa Liên, vẫn không buông tay.

    “Không buông ta ném ngươi xuống bây giờ.” Mặc dù dọa nạt trẻ con có hơi mất mặt, nhưng mà, vì sự trong sạch của bản thân, tuyệt đối không thể dễ dàng mềm lòng.

    Đứa bé tiếp tục gật đầu, nhưng lại hé cái miệng chỉ có hai cái răng cửa nho nhỏ, cắn lấy ngón tay đang chỉ ra của Hoa Liên.

    Mới bất cẩn một tí, đầu ngón tay đã bị chiếm đóng. Nhìn thằng nhóc đang ôm ngón trỏ của mình gặm đến là ngon lành, nàng không biết nên khóc hay nên cười.
     
    chí tâm thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 19: Ngã Phật từ bi

    Kể từ khi bên cạnh có thêm một đứa bé, cuộc sống của Hoa Liên trở nên đặc sắc hơn nhiều. Hiện giờ nàng vô cùng hối hận, lúc trước không nên nhất thời mềm lòng ôm đứa bé này theo, nàng nên đào một cái hố rồi chôn nó ở cái nơi hoang vắng kia mới phải.

    Con cái nhà ai đến nói còn chưa biết mà đã học được trò cướp đồ quý của người khác? Vô luận là vàng bạc hay là đồ trang sức, chỉ cần nó nhắm trúng thì nhất định phải chộp đến tay, nếu như mỗi thế thôi thì không nói làm gì, vấn đề là nó còn nhét vào miệng.

    Mọc được hai cái răng bé tẹo, chẳng lẽ nó không sợ cắn gãy răng sao.

    Để lôi vàng bạc từ trong miệng nó ra, ngón tay của Hoa Liên không biết đã bị gặm bao nhiều lần, may mà ngón tay của nàng cũng khá cứng cho nên đến giờ vẫn chưa bị gặm đứt.

    Mấy hôm nay, Hoa Liên vẫn đang chờ, có lẽ cha mẹ của đứa bé này sẽ tìm được nàng, đáng tiếc, đến giờ vẫn chưa có ai đến nhận.

    Vũ Châu quả nhiên là dân cư thưa thớt, Hoa Liên vừa đánh xe, vừa than thở. Nàng đi khỏi trấn nhỏ kia đã ba ngày rồi, mà trong ba ngày thì có hai đêm là phải ngủ ở chốn đồng không mông quạnh, thực sự không tìm thấy nơi nào ở được.

    Mắt thấy mặt trời đã ngả về tây, mà trăm dặm trước mặt vẫn không có lấy một bóng nhà dân, e là phải tiếp tục ngủ trong xe rồi. Hoa Liên thở dài, đợi đến trấn tiếp theo, nàng nhất định phải nghỉ ngơi cho thật thỏa thích.

    Hoa Liên vừa đánh xe, vừa quan sát xung quanh, chuẩn bị tìm một chỗ đỗ lại, sau đó đi kiếm chút gì ăn. Cũng may thằng nhóc này tuy còn nhỏ những không nhất định phải ăn thức ăn lỏng, hôm qua Hoa Liên ném cho nó một cái chân thỏ mà nó cũng gặm ngon lành, Hoa Liên chỉ biết kinh ngạc. Chắc là trẻ con Yêu tộc sinh ra đã biết ăn thịt.

    Chiếc chuông treo trên buồng xe phát ra từng tràng tiếng vang chát chúa theo nhịp rung của xe ngựa, trong tiếng chuông, xe ngựa chậm rãi đi về phía trước hơn trăm thước, đột nhiên, con ngựa giống như bị thứ gì đó làm cho kích động, hoàn toàn mất khống chế, điên cuồng kéo theo chiếc xe chạy chồm về phía trước.

    Hoa Liên cũng cảm thấy có gì đó không ổn, một tay ôm lấy đứa bé trong xe, nhảy thẳng khỏi xe ngựa. Mũi chân nàng vừa mới chạm đất, bốn phía đã xuất hiện mấy người, nói đúng hơn là Yêu mới phải.

    Bốn người, vừa đúng lúc chặn hết cả đường lui của nàng, mắt nhìn đăm đăm vào nàng. Bốn người này, vẻ ngoài vậy mà lại giống nhau như đúc, điểm khác biệt duy nhất là trên tay bọn họ đeo những chiếc bao tay có màu sắc khác nhau.

    “Các ngươi muốn gì?” Bốn người này thực lực cũng không đến mức lợi hại, tùy tiện nhặt ra một người cũng không phải đối thủ của nàng, có điều rất hiển nhiên, chuyện đâu có đơn giản như vậy.

    “Giao viên đá kia ra đây.” Nam nhân đeo bao tay bằng tơ vàng nói.

    Viên đá? Hoa Liên nhíu mày, mấy ngày qua La Nguyên Khánh cũng không phái người đuổi theo, nàng còn tưởng là bọn họ đã bỏ qua, xem ra là nàng nghĩ quá đơn giản. Đã sớm bảo rồi, vận khí của mình đâu có tốt như vậy, giờ mới yên ổn được mấy ngày mà đã có người tìm tới tận cửa.

    “Viên đá nào?” Hoa Liên giữ vững nụ cười, đứa bé trong ngực chắc cũng cảm nhận được nguy hiểm, cái tay nhỏ bé mũm mĩm túm chặt lấy áo nàng.

    “Đừng có giả vờ giả vịt với ta, giao đồ ra đây, ta cho ngươi được toàn thây, ngươi còn đi đầu thai được.” Mấy tên này đúng là thật nhân từ với mình, khóe miệng Hoa Liên nhếch lên.

    “Đồ đã không còn ở trong tay ta nữa.” Trên thực tế, Hoa Liên trước kia chưa từng ngờ tới, đá Lạc Địa lại có thể bị hòa tan mất. Lúc ấy nàng chẳng qua chỉ định thử dùng Nghiệt hỏa đốt đá Lạc Địa xem sẽ xảy ra chuyện gì mà thôi, ai ngờ viên đá kia giống y như sáp, cứ thế mà tan mất. Quả nhiên, trên con đường tu luyện, động não nhiều mới tốt.

    Buồn ở chỗ sức mạnh Nguyên Thổ trong viên đá kia nàng không hấp thụ được một tí nào, toàn bộ đều bị Nghiệt hỏa trong đan điền làm cho tan sạch. Dù gì cũng phải để cho nàng hớp chút canh chứ, mỗi lần nghĩ tới chuyện này, Hoa Liên đều không kìm được mà rầu rĩ.

    Chuyện duy nhất đáng để ăn mừng là nhờ hấp thụ linh lực của đá Lạc Địa mà ba ngọn Nghiệt hỏa kia dường như đã lớn mạnh lên không ít, đã to được gần bằng một phần mười ngón út.

    Có điều uy lực có tăng thêm hay không thì nàng cũng không biết.

    “Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!” Lời của Hoa Liên cũng không khiến cho bốn gã kia tin tưởng, hơn nữa giải thích xong, lại khiến cho bốn kẻ kia thấy Hoa Liên cực kỳ không hợp tác, thậm chí ngay cả chào hỏi cũng không nói một tiếng đã lập tức ra tay xuất chiêu.

    Yêu đúng là dứt khoát hơn con người nhiều, có điều Hoa Liên cũng không tán thưởng sự dứt khoát của bọn họ vào giờ phút này. Bốn nam nhân bắt nạt một nữ nhân và một đứa bé, mất công bọn chúng còn làm được vậy.

    “Mấy vị, có gì từ từ nói, việc gì phải đánh đấm?”

    “Chúng ta đã cho ngươi cơ hội rồi.” Thanh âm lạnh như băng vang lên từ sau lưng Hoa Liên, bốn tên yêu quái đáng chết này quả không hổ là một mẹ sinh ra, ngay cả động tác ra chiêu cũng không sai một phân, toàn nhắm vào điểm yếu của nàng.

    Hoa Liên không tránh không né, lao về phía gã yêu quái đeo băng tay màu đen có tu vi yếu nhất trong bốn tên kia. Tên nam yêu kia vừa thấy Hoa Liên lao về phía mình, trên mặt tràn ra một nụ cười quỷ dị, Hoa Liên cũng cảm thấy có gì đó không ổn nhưng vẫn không dừng bước.

    Nếu như cứ bị bọn chúng vây quanh, e rằng sẽ luôn luôn bị áp chế, không có một chút cơ hội để thoát thân. Thay vì như vậy, còn không bằng đánh cuộc một lần vẫn hơn.

    Quả nhiên, đợi đến khi nàng giao thủ với gã nam yêu kia mới phát hiện, mắt mình đúng là kèm nhèm, tên này lại là kẻ lợi hại nhất trong bốn huynh đệ kia.

    Có điều giờ hối hận cũng đã muộn, Hoa Liên nghĩ vậy, điều động một ngọn Nghiệt hỏa trong cơ thể ra, từ ngón trỏ của nàng hiện lên một ngọn lửa đỏ nhạt màu, nếu như không chú ý, căn bản không nhìn thấy được.

    Tên nam yêu chặn đường Hoa Liên hiển nhiên cũng không phát hiện ra.

    Bốn nam yêu này đều chú trọng tu luyện thể lực, nhất là tay, bọn chúng có thể tay không mà xé tan những con cự thú ngàn cân. Cho nên, khi Hoa Liên bắt đầu cận chiến với bọn chúng, bọn chúng đã đoán được kết cục bi thảm của nàng.

    Đáng tiếc, không như mong muốn. Ngón tay của Hoa Liên vừa mới điểm vào lòng bàn tay của tên nam yêu chặn đường kia, hắn lập tức phát ra một tiếng kêu thảm thiết, cả bàn tay cứ thế mà bị đục ra một lỗ thủng màu đen, không một tiếng động.

    Pháp khí! Ít nhất là Pháp khí cấp trung mới có thể không chút tiếng động xuyên thủng bàn tay hắn đã tu luyện hơn trăm năm! Lúc ấy, trong đầu tên nam yêu chỉ thoáng qua ý nghĩ này.

    Giờ phút này, cả bốn đều do dự trong lòng, bọn chúng chẳng qua chỉ nghe lệnh giết người, cũng không biết nữ yêu này có lai lịch ra sao, nhưng trên người nàng thậm chí còn có cả pháp khí, nên nhớ là số lượng Pháp khí trong Yêu tộc cũng chẳng quá một trăm, thế hệ yêu quái trẻ tuổi mà có được pháp khí, có kẻ nào không phải là người thừa kế của những yêu tộc thế gia hàng đầu.

    Hoa Liên cũng không ngờ mình vừa mới ra tay đã bị bốn tên kia hiểu lầm, có điều như vậy đúng lúc cho nàng một cơ hội. Cho nên, Hoa Liên không chút do dự ôm đứa bé bỏ chạy. Mà bốn tên nam yêu kia chỉ liếc mắt nhìn nhau, cũng không đuổi theo.

    “Đại ca, chuyện này có nên bẩm báo với lão gia không?” Bốn ngươi bọn họ tuy là khách khanh của La gia Tứ thiếu gia, nhưng trên thực tế, tất cả các khách khanh trong núi La Vân đều nghe lệnh của sơn chủ La Vân của núi La Vân. Chẳng qua là đám con cái của La Vân căn bản không biết mà thôi.

    Tên nam yêu đeo bao tay màu vàng gật đầu một cái, “Chuyện này không phải chuyện đùa, chúng ta mau quay về thôi, lão Tứ, đệ đi thông báo cho Tứ thiếu gia, cứ bảo người chạy mất rồi, còn lại không cần nói nhiều.”

    Bốn người nhanh chóng biến mất, mà Hoa Liên thì lại từ trong phiền toái này nhảy vào trong một phiền toái khác. Nàng cắm đầu chạy như điên, ai ngờ lại không cẩn thận chạy vào hiện trường giết người, khiến cho nàng suy sụp ở chỗ, kẻ giết người còn chưa có đi.

    “Ngã Phật từ bi.” Nam nhân nhìn thấy Hoa Liên xong, nhếch môi mỉm cười, tà áo trắng phấp phới bay theo gió, sợi tóc rủ trên trán, những sợi tơ màu vàng cùng với tóc đen quấn vào nhau, mơ hồ lộ ra kim quang.
     
    chí tâm thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này