1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ngự Phật - Tác giả: O Trích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 120: Độ thiên kiếp

    Lần Thiên kiếp thứ chín tới sau ba trăm hai mươi bảy năm Hoa Liên tiến vào Cách Thế kính, bên ngoài Cách Thế kính mây sét xoay vần, ngay cả điện Diêm La cũng bị đánh trúng một góc, số quỷ hồn bị chưa vào Luân Hồi đã bị đánh cho hồn phi phách tán lại càng nhiều.

    Hoa Liên vẫn ngồi yên bên trong Cách Thế kính, toàn thân cao thấp được bao bọc bởi một ngọn lửa đỏ tươi, sáu tầng cánh hoa sen xung quanh thân thể lúc ẩn lúc hiện.

    Địa Tạng Vương đứng cách Hoa Liên không xa, ánh mắt nhìn nàng có vài phần phức tạp, trong tay hắn, chuỗi Phật châu màu xám thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng thét chói tai, đó đều là do những ác quỷ chưa được độ hóa biến ảo mà thành.

    Vài năm nay, Địa Tạng Vương luôn quan sát Hoa Liên nhưng vẫn không có mấy đầu mối. Hắn thậm chí đã dùng Cách Thế kính để tra xét quá khứ của Hoa Liên, kết quả chỉ nhìn thấy một mảnh hỗn độn.

    Bản thể là sen, chưa độ kiếp thành tiên đã có thể huyễn hóa ra lục phẩm đài sen, hơn nữa đây mới chỉ là bắt đầu, kết quả quan sát như vậy quả thực khiến cho người ta kinh hãi.

    Từ sau viễn cổ, đã không còn thập nhị phẩm đài sen xuất thế nữa, thứ kỳ vật của trời đất ấy cũng chỉ có thuở sơ khai khi còn hỗn độn mới sinh ra được. Không biết Hoa Liên có đạt được tầm cao đó không, nếu có thể, tương lai nàng tất sẽ khiến cho Phật gia phải tranh đấu một phen.

    Sát Sinh Phật có thể là có chủ ý này, Địa Tạng Vương đã từng có lần nghĩ vậy, rồi lại cảm thấy có gì không ổn. Nếu muốn bồi dưỡng thập nhị phẩm đài sen, hắn chỉ cần xóa thẳng thần thức của Hoa Liên đi, lấy tu vi của bản thân nuôi dưỡng, trên dưới một vạn năm kiểu gì cũng thành công, còn không có bất cứ nguy hiểm nào.

    Nay khi kiếp vân tới, Địa Tạng Vương lại một lần nữa rơi vào hoang mang. Hắn thành Phật từ rất xưa, đã thấy qua vô số Thiên kiếp, thứ lôi điện tràn ngập cả Địa Phủ trước mắt, chắc chắn không phải do Thiên Lôi Điện Mẫu tạo ra, bọn họ còn chưa có gan mà đến đây gây chuyện.

    Nên nhớ Diêm La Vương mặc dù địa vị không cao, nhưng lại chẳng có mấy ai dám đắc tội hắn. Ai mà không có lúc phải luân hồi hạ giới, nếu đắc tội địa đầu xà như hắn, tương lai sao dám chắc hắn không bắt ngươi chịu chút khổ sở trong luân hồi, nhốt ngươi ở mười tám tầng địa ngục gây chút khó khăn, cho dù có chặt đứt tiên cốt của ngươi, ngươi cũng không có nơi nào để kể khổ.

    Cho nên Thiên kiếp trước mắt thực có chút kỳ lạ khó hiểu, hắn chưa từng thấy Thiên kiếp nào tự sinh ra mà kinh khủng như vậy, dường như muốn hủy diệt tất cả, cho dù Thiên kiếp này không phải nhằm vào bản thân, hắn vẫn cảm thấy một tia uy hiếp.

    Thiên kiếp có thể khiến hắn cảm thấy đe dọa, lấy tài nghệ bây giờ của Hoa Liên, căn bản không thể đỡ nổi, cho dù có dùng tấm gương hắn đưa cho khi nãy, nhiều lắm cũng chỉ có thể chặn được hai lần.

    Hoa Liên đương nhiên cũng biết, lần này khả năng sống sót của nàng căn bản là bằng không. Nếu là người trong gương tự mình tới, có lẽ còn có một đường sinh cơ, chỉ có tấm gương kia căn bản không thể nào cứu được tính mạng của nàng.

    Trông cậy vào Địa Tạng Vương là không thiết thực, cũng chỉ có thể đi bước nào hay bước đó. Nàng mặc dù tự nhận vận khí không tốt nhưng cuối cùng vẫn còn sống sót đấy thôi, nếu có thể sống được, có nghĩa là vận khí của nàng thực ra cũng không tệ lắm.

    Rốt cục, Hoa Liên cũng đứng dậy, Nghiệt hỏa trên người dần dần biến mất, hai tròng mắt của nàng lại chớp lên từng luồng hồng quang.

    Chưa bước xong một bước, dưới chân đã mọc lên một đóa hồng liên, nhấc chân, đóa sen đỏ kia liền biến mất. Trước khi rời khỏi Cách Thế kính, Hoa Liên quay người hành lễ với Địa Tạng Vương một cái, “Đa tạ ngài mấy ngày nay đã chiếu cố.”

    Địa Tạng Vương gật đầu một cái, do dự một chút mới mở miệng, “Ngươi… cẩn thận, không được thì cứ đi vào.”

    Hoa Liên cười cười không nói gì thêm, trong lòng bọn họ đều rõ ràng, nếu ra ngoài sẽ không thể nào quay lại được nữa.

    Trong khoảnh khắc Hoa Liên bước ra khỏi Cách Thế kính, lôi điện tràn ngập trong Địa Phủ vậy mà đột nhiên lại ngừng lại, một mảnh kiếp vân đỏ cạch như máu lấy tốc độ cực nhanh tụ lại trên đỉnh đầu Hoa Liên, ngẩng đầu lên nhìn, giống như một vùng biển máu.

    Chưa đến một khắc đồng hồ, giữa tầng mây kiếp chợt phát ra những tiếng vang trầm đục, vô số lưới điện đen nhánh đan xen trên không trung, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể bao trùm lên cả vùng đất rộng lớn.

    Trong Diêm La điện, Diêm Vương cười khổ, miệng vẫn còn đang không ngừng lẩm bẩm, “Lần này hố to rồi, hố to rồi.”

    Vốn tưởng chỉ giúp Sát Sinh Phật chiếu cố một người mà thôi, cùng lắm là để cho Thiên Lôi Địa Mẫu đến Địa Phủ thả hai đám mây ra, ai mà ngờ được kết quả lại như vậy, cho dù có hai Thiên Lôi Địa Mẫu đến đây cũng không tạo ra được hiệu quả thế này. Ngay cả điện Diêm La của hắn cũng đánh hỏng được, hắn đang tính xem có nên xuống mười tám tầng địa ngục để tị nạn không đây.

    “Tiểu Liên, nàng có thành công được không?” Tiểu Chỉ nhìn bầu trời lẩm bẩm nói, ở Địa Phủ, người lo lắng nhất cho an nguy của Hoa Liên e là chỉ có Tiểu Chỉ. Sau khi được làm Quỷ soa, luồng âm khí màu xám tro trên người cũng đã chậm rãi chuyển thành sức mạnh hương hỏa, chờ một thời gian nữa tu làm tiên cũng không phải là không thể.

    “Lai lịch của nàng không giống người thường, tất yếu phải trải qua bước này.” Quân Hầu ôm lấy bả vai Tiểu Chỉ, nhàn nhạt nói. Hắn vẫn ở bên Tiểu Chỉ, cùng đám Quỷ soa kia đứng trong điện Luân Hồi, ánh mắt vẫn không dứt khỏi tầng mây kinh khủng kia.

    Trước kia khi có thứ kỳ trân trong thiên địa xuất thế cũng sẽ dẫn Thiên kiếp đến, càng hiếm càng quý thì Thiên kiếp dẫn tới lại càng lợi hại. Tiểu Chỉ từng nói qua, bản thể của nàng ấy là hoa sen. Quân Hầu không hề nghi ngờ, nếu Hoa Liên chết ở đây mà bản thể chưa bị hủy, sẽ có vô số kẻ đến tranh đoạt bản thể của nàng, bản thân nàng chính là một thứ báu vật rồi. Dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là nàng phải chết mới được.

    Luồng lôi điện đầu tiên rốt cục cũng bổ xuống, khi chạm đất, cả vùng đất đều bị chấn động, cột sét màu đen tựa như một con rồng lớn nháy mắt đã nuốt trọn Hoa Liên.

    Tiếp đó, một cảnh tượng khiến người ta kinh ngạc xuất hiện, trên cột sét màu đen lại tràn ra từng đóa sen đỏ tươi to bằng miệng chén, càng ngày càng nhiều, từ dưới lan lên trên, giống như đang cắn nuố.

    “Đó là cái gì?” Thiên Lôi Điện Mẫu vẫn đứng trên trời xem kịch vui đột nhiên đồng thời biến sắc. Hai người họ đã đến từ sớm, chẳng qua là chưa kịp ra tay, bên trên đã truyền lời xuống bảo họ không cần động thủ, bọn họ cũng vui vẻ đứng xem náo nhiệt, ai ngờ lại thấy được một màn kinh khủng như vậy.

    Lại có thứ lửa có thể cắn nuốt được cả sấm sét, còn là lôi điện cường đại như vậy, mặc dù bọn họ có thể xác định đối phương không thể cắn nuốt được cả cột sét nhưng có thể làm được như nàng cũng đã đủ kinh thế hãi tục lắm rồi.

    Nếu nàng mà thành tiên, sức chiến đấu ít nhất cũng bằng với cấp bậc Đại La Kim Tiên, lửa kia quả thực có điểm kinh khủng.

    Cột sét bị nuốt mất một nửa, Hoa Liên lại không thể không dừng lại, nếu cứ tiếp tục, Nghiệt hỏa sẽ sinh ra phản phệ. Trước đây, Nghiệt hỏa quá ít cho nên nàng không cảm nhận được, giờ, theo sự tăng tiến của tu vi, Hoa Liên đã có thể nhận thấy Nghiệt hỏa mà mình dung nạp được cũng có hạn, ít nhất là giờ phút này không thể nâng cao hơn được nữa.

    May là cho dù vậy, Nghiệt hỏa cũng đã đủ để nàng ngang bằng với đối thủ. Đáng tiếc, thứ nàng đang đối mặt là Thiên kiếp, đạo Thiên kiếp thứ nhất chẳng qua mới chỉ là nhẹ nhàng nhất, tiếp đó mới thực sự là cửa ải gian nan.

    Khi Hoa Liên miễn cưỡng đón lấy đạo Thiên kiếp thứ ba, tiên lực trong cơ thể gần như khô cạn, thao túng Nghiệt hỏa chống đỡ lại lôi điện lôi kiếp, thực sự là tiêu hao quá nhiều.

    Khi đạo Thiên kiếp thứ tư đánh xuống, nàng không có nửa phần do dự, trực tiếp ném tấm gương mà Địa Tạng Vương đã đưa cho nàng ra ngoài. Tấm gương bay lơ lửng giữa không trung, xung quanh chợt dâng lên một tầng sương tím, một bóng người từ từ hiện lên.

    “Tử Vi Tiên đế!” Diêm La Vương mất bình tĩnh đứng dậy, mắt cũng không buồn chớp, nhìn chằm chằm vào bóng tím kia, một lúc lâu mới thở dài, “Là một luồng thần niệm, chắc là do Địa Tạng Vương đưa cho Hoa Liên. Đáng tiếc quá, nếu có thêm một tấm gương nữa thì tốt, nếu không nàng khó mà chống đỡ được đến cuối.”

    Phán quan đứng một bên, khóe mắt giật giật, lại còn thêm một tấm nữa chứ, thần niệm của Tiên đế có phải là cải trắng đâu, nói cho là cho sao, có thể khiến Địa Tạng Vương phải đưa thứ kia ra, vậy phải trả giá bao nhiêu chứ.

    Bóng tím kia vẫn quay lưng về phía Hoa Liên, phẩy tay đã cản được đạo lôi kiếp thứ tư, sau một đạo lôi kiếp, màn sương tím trên mặt gương có chút nhạt bớt, nhưng vẫn rất ổn định.

    Hoa Liên đứng nguyên tại chỗ không động đây, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào bóng người kia, thực sự rất quen, rốt cuộc đã gặp ở đâu đây? Trong lúc nàng còn đang ngẩn ra, đạo Thiên kiếp thứ năm đã bị chặn lại, lúc này trên mặt gương đã xuất hiện vết nứt, có thể chống được đạo Thiên kiếp thứ sáu, sợ rằng đã là cực hạn.

    Đến giờ phút này, Hoa Liên lại không cảm thấy sợ nữa, đại khái là đã trải qua cảnh này quá nhiều rồi, nàng trái lại lại trở nên bình tĩnh. Quả nhiên, khi đạo Thiên kiếp thứ sáu bổ xuống, tấm gương cùng đạo Thiên kiếp kia cùng nhau nổ tan tành giữa không trung.

    Hoa Liên lúc này đang ngồi khoanh chân trên mặt đất, lớp áo lụa mỏng màu đỏ của nàng dưới con mắt kinh ngạc của mọi người biến thành cánh hoa sen, từng tầng từng tầng cánh hoa mở ra, tầng trên cùng bên trên huỳnh quang màu đỏ như máu lóe lên. Thân ảnh Hoa Liên ngày càng mờ nhạt, cho đến khi biến mất hẳn.

    Đây là lần đầu tiên từ sau khi nàng có thể biến thành người nàng biến trở lại bản thể, bản thể chân chính. Luồng hơi thở thuộc về Hồng Hoang không hề kiềm giữ một chút nào bộc phát ra, khiến cho mọi người thấy rét lạnh trong lòng.

    “Nàng vậy mà lại đến từ Hồng Hoang, thực khiến cho người ta giật mình mà.” Địa Tạng Vương thở dài, chỉ e suy đoán của hắn là thật rồi, Hoa Liên nói không chừng chính là đóa sen thập nhị phẩm thứ ba của Hồng Hoang.

    Có thể sống được đến tận bây giờ, còn không bị ai phát hiện ra, thực khiến cho người ta kinh ngạc.

    Đáng tiếc, bí mật này được bảo quản quá tốt, nếu Hoa Liên vượt qua được Thiên kiếp, còn muốn động đến nàng chỉ sợ sẽ khó vô cùng, dù sao thời thế đã khác, hai giới Tiên Phật chế ước lẫn nhau, tự tiện ra tay, rất có thể khiến cho quan hệ giữa hai bên lại rơi xuống đáy cốc lần nữa.

    Thành tiên là cách tốt nhất để bảo vệ Hoa Liên, nhưng, nàng có thể thành công không?

    Trước khi đạo Thiên kiếp thứ bảy ập xuống, trên mặt đất chỉ còn lại một đóa sen đỏ như máu, sáu tầng cánh hoa khẽ run rẩy dưới lôi điện, ngọn lửa đỏ thắm bùng lên từ phía dưới đài sen, cả đóa sen giống như vốn đã sinh trưởng trong ngọn lửa kia vậy.

    “Nghiệt hỏa Hồng liên!” Địa Tạng Vương đột nhiên nhớ ra rất nhiều năm trước, khi hắn mới đến Địa Phủ, Sát Sinh Phật đã từng nhắc đến cái tên này.

    Hắn còn nhớ rõ, Sát Sinh Phật từng nói, chuỗi Phật châu trong tay hắn là đến từ Nghiệt hỏa Hồng liên. Khi ấy hắn không để ý, bởi vì trên đời này không có loài sen nào như vậy, thì ra là có, chẳng qua là hắn không biết mà thôi.

    Đạo Thiên kiếp thứ bảy và thứ tám vẫn không đánh tan bản thể của Hoa Liên được, có điều nàng đã sức cùng lực kiệt, trong lòng nàng rất rõ ràng, đạo Thiên kiếp cuối cùng, nàng không thể chặn được.

    Đạo Thiên kiếp thứ chín sau khi rục rịch một hồi lâu cuối cùng cũng bổ xuống, Hoa Liên thở dài, đã chuẩn bị tốt để hồn phi phách tán…
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 121: Hòa nhau?

    Đạo lôi kiếp thứ chín phạm vi vô cùng lớn, bao trùm lên cả phạm vi mà đám mây kiếp bao phủ, Hoa Liên vẫn ở trạng thái bản thể, dù cho lúc này đám mây kiếp trên bầu trời kia đủ để lấy mạng nàng, nàng vẫn không cảm thấy sợ hãi, đầu óc lại càng thêm tỉnh táo hơn bao giờ hết.

    Trong đầu, vô số năm tháng mình từng trải qua trong quá khứ lần lượt quay về, giống như nàng vẫn còn đang ở Dưỡng Thiên trì. Chớp mắt một cái, tất cả đều biến mất, khoảnh đất nơi nàng đang ngồi sớm đã bị mây sét nuốt trọn.

    Cứ thế mà kết thúc…

    Hoa Liên nhắm mắt lại, khẽ thở dài trong lòng.

    Sáu tầng cánh hoa không thể chống lại Thiên kiếp đáng sợ kia, đau đớn truyền đến từ bản thể khiến cho nàng suýt nữa mất đi thần trí, không biết thứ đau nhức này đến bao giờ mới kết thúc đây.

    Đúng vào lúc tầng cánh hoa cuối cùng sắp bị lôi kiếp đánh thủng, khoảng không trên Địa Phủ đột nhiên xuất hiện một cơn lốc xoáy huyết sắc, cơn lốc xoáy kia ngày càng lớn, lại còn lao về phía mây kiếp.

    “A Di Đà Phật, hòa thượng ta nhất định là hoa mắt rồi.” Địa Tạng Vương dùng sức dụi dụi mắt, khó tin mà nhìn lên không trung.

    Hắn nhìn thấy cái gì? Tầng mây kiếp bị lốc xoáy kia nuốt chửng? Đó là nuốt chửng đúng không?

    Quả nhiên sống càng lâu càng gặp lắm chuyện lạ lùng.

    Lốc xoáy nuốt trọn đám mây kiếp xong thì lơ lửng trên đỉnh đầu Hoa Liên không nhúc nhích, Hoa Liên thẫn thờ nhìn lên trên, mặc dù nàng không thấy được gì nhưng lại có thể cảm nhận được hơi thở quen thuộc kia.

    Rất quen thuộc, nhưng cũng rất xa lạ.

    Dưới ánh mắt chờ đợi của mọi người, cuối cùng cũng có một thứ vọt ra từ trong lốc xoáy. Đó là một đài sen, một đài sen sắc đỏ như máu, phía trên tỏa ra sát khí nồng đậm, giống như một chiếc ô, che chở đài sen ở bên trong.

    Đài sen kia cuối cùng lại đáp xuống trên bản thể của Hoa Liên, sau đó nhanh chóng dung nhập vào cơ thể nàng.

    Trong đầu, dung mạo của hòa thượng đã từng lấy mất nhất phẩm đài sen của nàng ở ao Dưỡng Thiên dần trở nên rõ ràng.

    Thù mới hận cũ cộng lại, nàng thật sự nên vọt vào trong lốc xoáy kia, lôi cái tên ở bên trong ra đốt cháy một trăm lần. Sau khi khôi phục hình người, Hoa Liên đứng dưới lốc xoáy, một tay chỉ lên trời, “Ngươi xuống đây cho ta!!!” Cũng không biết là nàng đang nói với ai.

    Trong lốc xoáy không có lấy một tiếng động, cũng không có dấu hiệu biến mất.

    “Không xuống đúng không, vậy sau này ngươi cũng đừng xuất hiện nữa.” Đợi một lúc, khóe miệng Hoa Liên nhếch lên một tia cười lạnh, xoay người bỏ đi.

    Đài sen đã dựng dục từ rất xưa nay đã trở về bản thể, giờ nàng còn chưa gặp được Tiên nhân chỉ dẫn, tu vi đã đạt tới cảnh giới Đại La Kim Tiên.

    Cho dù có ở Tiên giới cũng có thể tiếp tục thoải mái mà sống.

    Bước được một bước, Hoa Liên dừng lại. Không ai đụng tới nàng, nhưng hắn đang đứng phía sau nàng. Mặc dù không có hơi thở, không có gì cả, nhưng nàng vẫn biết.

    Hoa Liên cảm thấy, mình nhập ma, lại còn vì một tên khốn kiếp nữa.

    “Ngươi là ai?”

    “Ân Mạc.”

    “Ta là ai?”

    “Người con gái ta thích.”

    “Vô sỉ.” Hoa Liên xoay người lại, một tay vung tới, thanh âm chát chúa vang dội, cho dù không nghe được tiếng động, chỉ nhìn nửa gương mặt tuấn tú đã đỏ lựng lên của Ân Mạc thôi cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của cái tát kia.

    “Đừng nóng giận, đánh thêm cái nữa đi này.” Ân Mạc hoàn toàn không thay đổi, nhưng trên người lại có thêm một luồng sát khí, cũng chẳng phải cố ý nhắm vào ai, chỉ khiến cho người ta cảm thấy nguy hiểm mà thôi, Hoa Liên thì trái lại, không hề cảm thấy bất cứ sự khó chịu nào.

    Đại khái là do trên người nàng cũng có luồng hơi thở tương tự. Đài sen kia của nàng đã ở bên Ân Mạc quá lâu, lâu đến mức đã nhiễm toàn bộ hơi thở của hắn, giống như, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu hắn đều ở bên cạnh nàng vậy.

    Hoa Liên lạnh lùng nhìn gương mặt chứa nét cười của hắn, không chút chần chừ lại cho hắn thêm một cái tát nữa. Giờ hai bên đều đỏ, rất được.

    “Hay là thêm một đao nữa?” Ân Mạc phục vụ tận tình đưa cho Hoa Liên một thanh đại đao, cho dù biết cơn tức trong lòng nàng không dễ tiêu tan như vậy, ít nhất cũng phải cho nàng xả một chút, nếu không sợ là sau này ngay gặp mặt nàng cũng không cho gặp.

    Rút đao ra, bổ về phía Ân Mạc.

    Cuộc đối thoại của hai người không ai nghe được, nhưng động tác thì mấy người đang xem náo nhiệt không hề bỏ sót một chi tiết nào.

    Bên trong Cách Thế kính, Địa Tạng Vương cũng hít một hơi lạnh, chuỗi Phật châu trong tay thiếu chút nữa run rẩy mà đánh rơi mất. Trong điện Diêm La, Diêm Vương gia nuốt nước miếng ực một cái, cảm thán tự tận đáy lòng, mình đúng là già rồi, không thể chịu nổi nỗi kinh sợ khổng lồ như vậy. Từ xưa đến nay chỉ thấy vị Phật gia kia chém người, nào thấy có kẻ nào dám động đến một cọng lông tơ của hắn chứ đừng nói đến chuyện dùng đao chém.

    Đao phong hạ xuống đỉnh đầu Ân Mạc, gần như đã dán sát lên da đầu hắn, nhưng chỉ là gần như. Nàng không chém xuống, biết rõ dù có chém hắn cũng chẳng chết được, nhưng nàng lại không xuống tay.

    Hoa Liên đột nhiên cảm thấy có chút chán ghét, không biết là chán ghét bản thân hay là chán ghét Ân Mạc nữa.

    “Quên đi.” Ném thanh đao trong tay xuống, Hoa Liên ngước mắt nhìn Ân Mạc, “Chúng ta hòa nhau.”

    “Tiên nhân dẫn đường tới rồi.” Ân Mạc ngẩng đầu, bầu trời Địa Phủ lần đầu tiên xuất hiện ánh sáng mờ ảo, giữa những hào quang bảy màu, một vị tiên nhân đứng đó. Trong tay tiên nhân kia cầm một miếng ngọc điệp, một miếng ngọc điệp nhìn qua rất bình thường, chỉ có điều sức mạnh hỗn độn bên trên lại khiến cho người ta run rẩy.

    “Yêu Tu Hoa Liên, lịch vạn kiếp thành tiên, nay phái tiên nhân dẫn đường trở về tầng trời thứ chín mươi chín.”’

    Tiên nhân dẫn đường kia ném miếng ngọc điệp trên tay ra, đính vào đỉnh đầu Hoa Liên, trên ngọc điệp tản ra từng luồng kim quang nhu hòa, bao phủ lấy toàn thân Hoa Liên.

    Xương cốt màu hoàng kim.

    Thì ra, tiên cốt đều có màu hoàng kim. Thì ra, sư phụ vì giúp nàng, ngay đến tiên cốt cũng bỏ qua. Nàng nhìn về phía điện Diêm La, trong lòng có một nỗi cay đắng nhàn nhạt.

    Thay tiên cốt rồi, nàng chính là tiên nhân. Hy vọng xa vời một thời bỗng nhiên trở thành sự thực, lại chẳng cảm thấy có mấy hưng phấn. Vốn chẳng có gì đáng để vui vẻ, nàng chẳng qua là đi theo sự sắp xếp, trải qua một quá trình, cho dù quá trình đó có khúc khuỷu thế nào, kết quả trước sau vẫn không đổi.

    “Hoa Liên, theo ta về tiên giới lĩnh mệnh đi.” Sau khi đổi tiên cốt, ngọc điệp lại bay về tay tiên nhân dẫn đường, hắn mỉm cười với Hoa Liên.

    Hoa Liên gật đầu một cái, biến mất theo luồng sáng mờ ảo kia trong Địa Phủ.

    Tất cả lại trở lại yên bình, trừ Sát Sinh Phật vẫn còn đứng ở đó, trên mặt còn treo một nụ cười quỷ dị ra, không có chỗ nào không bình thường.

    Hòa nhau? Ân Mạc nhếch khóe miệng nghĩ đến câu nói trước khi đi của Hoa Liên, nàng cho rằng vậy là xong, nhưng hắn còn chưa đồng ý đâu, bọn họ vừa mới bắt đầu, sao có thể hòa nhau như vậy được.



    Hoa Liên còn đang trên đường đi đến Tiên giới, không hề biết rằng, vì nàng, năm vị Tiên đế của Tiên giới đều bị chấn động. Đầu tiên là Thiên kiếp kinh khủng kia, sau đó lại là Thất phẩm đài sen, cuối cùng ngay cả Sát Sinh Phật cũng xuất hiện.

    Nếu thế này mà còn không được chú ý, e là Tiên giới cũng chỉ dừng lại ở đó.

    “Tử Vi Tiên Đế, nàng độ kiếp may mà có ngươi giúp một tay, không bằng để nàng ở lại chỗ ngươi đi.” Năm người ngồi năm hướng khác nhau, một nữ tử mặc áo trắng nhàn nhạt mở miệng.

    Trên mặt Tử Vi mang theo một nụ cười nhẹ, không đồng ý, cũng chẳng từ chối.

    “Không bằng để lại cho ta đi, chỗ ta vừa hay đang thiếu người để quản lý Câu Trần cung.” Câu Trần Tiên Đế hai chân bắt chéo cười nói.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 122: Bách hoa viên
    “Câu Trần Đế sợ là ý chẳng tại lời, tiên nữ ở Câu Trần cung hình như đâu có ít.” Nữ tử mặc áo trắng cười lắc đầu một cái, Hoa Liên dù sao cũng tương đối đặc biệt, người được Sát Sinh Phật đặc biệt chiếu cố, nàng sao có thể giao cho Câu Trần Đế được, nếu không tương lai chắc chắn sẽ gặp phiền phức.

    “Chậc, thật đáng tiếc, mấy ngàn năm mới có một mỹ nhân lên đây, lại chẳng có phần của ta, ta thấy cũng đừng nên giao cho Tử Vi, đơn giản là lãng phí.” Câu Trần bĩu môi.

    “Thủ hạ ta đang thiếu người, muội muội Hậu Thổ, không bằng giao nàng cho ta, thế nào?” Đối diện nữ tử áo trắng, Thanh Lam Tiên Đế cong khóe miệng, ngước mắt nhìn Hậu Thổ.

    “Thanh Lam Tiên Đế định cho nàng đi giữ Thiên Môn hay là Thiên Lao?” Hậu Thổ mỉm cười, trong giọng nói có vài phần nhạo báng. Thanh Lam Tiên Đế phụ trách bảo vệ Tiên giới, thủ hạ rất ít nữ tiên. Nàng ta muốn có Hoa Liên, đương nhiên là không đơn giản như vậy, mình đã được người ta nhờ vả, không thể làm hỏng việc được.

    “Giữ Thanh Lam cung của ta cũng đâu có tệ.” Nhận thấy sự cự tuyệt trong giọng nói của Hậu Thổ, sắc mặt Thanh Lam mặc dù không biến đổi nhưng giọng nói đã bớt đi mấy phần nhiệt độ.

    “Đưa đến chỗ ta đi.” Chân Vũ Đại Đế vẫn trầm mặc đột nhiên đứng dậy, ném lại một câu như vậy rồi bỏ đi luôn, không để cho bọn họ có bất cứ cơ hội phản bác nào.

    “Thế này…” Bóng dáng Chân Vũ Đại Đế đột nhiên biến mất, Hậu Thổ cũng chỉ biết cười khổ, sớm biết hắn sẽ mở miệng, chẳng thà giao thẳng cho Thanh Lam còn hơn.



    “Tiểu tiên chỉ đưa ngài đến đây thôi, Chân Vũ Đại Đế đang chờ ngài ở điện Chân Vũ phía trước, ngài cứ đi thẳng là tới.” Tiên nhân dẫn đường đưa thẳng Hoa Liên đến điện Chân Vũ thuộc tầng trời thứ hai mươi bảy xong liền đi trước, để lại một mình nàng.

    Tầng trời thứ hai mười bảy là nơi ở của Chân Vũ Đại Đế, theo lời tiên nhân dẫn đường nói, nơi này thường ngày không có tiên nhân nào hay lui tới, vị Tiên Đế này nổi tiếng lạnh lùng, cơ bản không thích tiếp xúc với người khác.

    Men theo con đường nhỏ lát bằng đá mã não đi thẳng về phía trước, chẳng bao lâu đã nhìn thấy điện Chân Vũ kia, cung điện vuông vức ngay ngắn, nhìn qua lại càng lạnh lẽo, xung quanh cung điện không có cảnh trí nào, chỉ có một mảnh hỗn độn.

    Hoa Liên thoáng thu liễm lại tâm tư đi vào điện Chân Vũ, một nam tử cao lớn khôi ngô quay lưng về phía nàng đứng giữa đại điện. Dù nàng không nhìn thấy dung mạo của người này nhưng vẫn có thể kết luận, hắn đương nhiên chính là người có thực lực mạnh nhất trong Tiên giới, Chân Vũ Đại Đế, không thể nghi ngờ.

    Chân Vũ Đại Đế xoay người, Hoa Liên nhất thời dừng bước, bị sát khí lạnh căm trong mắt hắn làm cho chấn động.

    “Hoa Liên bái kiến Chân Vũ Đại Đế.” Hoa Liên do dự một chút, cúi người hành lễ.

    “Theo lý, ngươi không có tư cách thành tiên.” Chân Vũ Đại Đế nhìn lướt qua Hoa Liên, lạnh nhạt mở miệng.

    Hoa Liên im lặng không nói, chờ câu kế tiếp của hắn.

    “Đã có người đưa ngươi lên, lại không phạm đến Thiên luật, ta cho phép ngươi sống ở Tiên giới. Có điều, tốt nhất ngươi đừng có gây ra phiền phức gì, nếu không, ta sẽ rút tiên cốt của ngươi, khiến ngươi trọn đời không thể thành tiên, hiểu chưa?”

    “Đa tạ Chân Vũ Đại Đế nhắc nhở, Hoa Liên ghi tạc trong lòng.” Hoa Liên rũ mắt xuống, khóe miệng nhếch lên một nụ cười nhạt. Chân Vũ Đại Đế đương nhiên sẽ không nhắm vào nàng, nàng còn chưa có sức quyến rũ lớn đến vậy, cho nên, vị Đại Đế này hắn là nhắm vào Ân Mạc.

    Rời khỏi điện Chân Vũ, Hoa Liên tới tầng trời thứ mười ba, bắt đầu từ hôm nay, nàng coi như đã là chủ nhân của tầng trời thứ mười ba này.

    Mặc dù Chân Vũ Đại Đế có chướng mắt nàng, nhưng tu vi của nàng thực sự cao hơn một bậc so với tiên nhân vừa thăng thiên bình thường, đương nhiên là không thể để nàng đi làm mấy chuyện giữ cửa quét sân được. Có điều Hoa Liên vẫn rất kinh ngạc, hắn vậy mà lại để nàng đến trông coi cả Bách Hoa Viên.

    Tuy nói đứng đầu Bách Hoa cũng không phải chức tước quan trọng gì, nhưng cũng là trông coi tầng trời thứ mười ba, địa vị gần sát Tiên Đế, hắn mà lại tốt với mình như vậy sao?

    Trong Bách Hoa Viên có hoa có cỏ, chẳng qua là Hoa linh trên các đóa hoa gần như không có linh khí gì đáng nói. Mới đầu, lòng nàng còn cảm thấy kỳ quái, không kìm được mà đi sâu vào bên trong, sau đó phát hiện ra một chuyện rất thú vị.

    Giữa tầng trời thứ mười ba này có một hồ nước, gần như chiếm đến một phần tư không gian nơi đây, trong hồ chỉ có một đóa sen còn đang ấp nụ, sức sống cực kỳ ngoan cường.

    Bởi vì cùng tộc, Hoa Liên liếc cái là thấy, đóa sen kia không có rễ, sen không có rễ chẳng khác nào tiên nhân không có tiên cốt, căn bản không thể sống sót. Nó có thể sống được tới giờ, hoàn toàn là do hoa cỏ nơi đây cung cấp cho sức sống, cho nên Hoa linh trong Bách Hoa Viên này mới bị thất thoát linh lực.

    Hoa Liên vừa mới đến gần hồ nước đã cảm thấy tiên khí trên người mình giống như bị người ta dùng sức lôi ra ngoài, thậm chí, ngay cả luồng linh khí tinh khiết nhất trên tâm mạch của nàng cũng không bỏ qua.

    Cũng may tu vi của nàng cao hơn đám Hoa linh kia rất nhiều, đóa sen kia mới không làm gì được nàng, nếu không, kết cục của nàng rất có thể cũng sẽ giống như hoa cỏ trong Bách Hoa Viên này, trở thành chất dinh dưỡng.

    Hoa Liên đứng một lúc lâu bên hồ, cuối cùng mới xoay người đi về phía nơi ở của mình.

    Sau khi nàng đi rồi, một thân ảnh màu tím xuất hiện bên cạnh hồ, người nọ nhìn mãi đóa sen trong hồ, rất lâu vẫn không bỏ đi.

    Hoa Liên cứ thế ở lại tầng trời thứ mười ba, nàng không có ý định thay đổi vận mệnh của những Hoa linh kia, hơn nữa nàng cũng không có khả năng đó. Kể từ khi nàng biết được vị nam tử áo tím ngày ngày ghé qua đây là ai, cho dù có suy nghĩ đó thì cũng bị chặt đứt.

    Trừ tu luyện ra, bình thường Hoa Liên ngoài việc trồng hoa trồng cỏ ra thì cũng chẳng có chuyện gì để làm. Nàng lại rất thích ứng với cuộc sống như vậy, có điều thi thoảng cũng cảm thấy cô quạnh.

    “Hoa Liên, ngươi có ở bên trong không?” Ngoài điện Bách Hoa, một nữ tử xinh đẹp vận một thân cung trang, trong tay ôm một bọc đồ đứng đó.

    “Ta đây.” Cửa điện được đẩy ra từ bên trong, Hoa Liên lười nhác bước ra, người đến chỗ nàng ít đến hữu hạn, tạm thời chỉ có mỗi mình Trần Yên mà thôi. Nàng là nữ tiên dưới quyền Tử Vi Tiên Đế, cho đến giờ, giống hoa Hoa Liên trồng trong Bách Hoa Viên đều do Tử Vi Tiên Đế sai người mang tới.

    Nhìn thấy Hoa Liên, trong mắt Trần Yên lóe lên một tia đồng tình. Đều vừa mới thăng tiên chưa lâu, Hoa Liên lại có thể thoải mái như vậy, điều này khiến cho không ít người bất mãn trong lòng. Có điều e ngại đây là địa bàn của Chân Vũ Đại Đế nên không ai dám đến tìm Hoa Liên gây phiền phức mà thôi.

    Mới đầu, Trần Yên cũng ghen tị với Hoa Liên, có điều sau khi quen biết nàng được một thời gian, chút ghen tị trong lòng nàng cũng dần dần phai nhạt. Những người kia mà biết Bách Hoa Viên là nơi thế nào, chắc cũng không ghen tị với nàng ấy nữa, Trần Yên liếc nhìn Hoa Liên, không kìm được mà nghĩ vậy trong lòng.

    Đưa cái bọc trong tay cho Hoa Liên xong, Trần Yên do dự một chút, vẫn kéo tay Hoa Liên lại.

    “Sao vậy?” Hoa Liên nhíu mày.

    “Ngươi, nếu không được thì bỏ túi hạt giống này lại đi, không giống nhau đâu.” Nàng chỉ có thể nói vậy thôi, coi như là trả lại ân tình Hoa Liên đã giúp nàng trồng những thứ linh thảo kia. Đất đai ở đây khác với nơi khác, nghe nói vườn Bàn Đào của Tây Vương Mẫu và Bách Hoa Viên đều đến từ một nơi, cho nên, linh thảo mọc ở đây đương nhiên tốt hơn nơi khác không biết bao nhiêu lần, Hoa Liên đã giúp nàng, đương nhiên nàng không thể trơ mắt nhìn Hoa Liên chịu chết.

    Hoa Liên cúi đầu nhìn cái bọc đen trong tay, nhếch miệng, “Cám ơn.”

    Mặc dù nàng không biết bên trong cái bọc này đến tột cùng là thứ gì, nhưng xem thái độ của Trần Yên đại khái cũng có thể đoán ra manh mối. Những hạt giống mà Tử Vi Tiên Đế đưa tới, cần phải dùng rất nhiều linh lực mới nuôi sống được, để nuôi dưỡng được đám hoa cỏ, Hoa Liên đã tổn hao không ít linh lực.

    Nếu không phải bản thể của nàng đã hoàn chỉnh, tổng số tiên khí mà bảy hư thể hấp thu gấp bảy lần người khác, thậm chí còn hơn nhiều, e là vào lúc này, kết cục của nàng cũng sẽ giống những tiên nhân đã từng trông coi Bách Hoa Viên kia.

    Quả nhiên, ở Tiên giới, mạng người là thứ rẻ mạt nhất. Mới đầu nàng đã thực sự đánh giá thấp mức độ ghét bỏ của Chân Vũ Đại Đế với nàng, nếu cứ tiếp tục, sợ rằng chẳng cần nàng phạm phải lỗi gì cũng đã rời khỏi Tiên giới rồi.

    Đưa mắt nhìn Trần Yên rời đi xong, nụ cười nơi khóe miệng Hoa Liên dần trở nên lạnh lẽo. Nàng vẫn không muốn làm vậy, thực đáng tiếc, ai bảo hai vị Tiên Đế kia ép nàng chứ.

    Hoa Liên gieo những hạt giống mà Tử Vi Tiên Đế giao cho nàng xuống xong thì bệnh nặng một trận, trong thời gian này, không ai đưa hạt giống đến nữa, thậm chí còn có người đến thăm nàng, mặc dù người kia chẳng qua là bị Chân Vũ Đại Đế phái tới đây xác nhận xem nàng đã chết hay chưa.

    Hoa Liên nằm trên võng, nheo mắt nhìn các loài hoa đủ mọi màu sắc trải khắp núi đồi, miệng ngâm nga một khúc ca, rất chi là thích chí.

    “Ngươi nhìn không giống người sắp chết lắm.” Một giọng nói vọng vào tai Hoa Liên, nàng ngồi bật dậy từ trên võng, quay đầu, vừa lúc đối diện với một đôi mắt tím.

    “Các hạ là?” Nữ tử trước mặt tu vi không kém nàng là bao, hơi thở trên người lại như có như không, cho nên nàng ta mới có thể không chút động tĩnh tiến vào Bách Hoa Viên mà không bị nàng phát hiện.

    “Có người mời ta đến cứu ngươi, có điều ta thấy, thân thể của ngươi rất khỏe mạnh, hình như không cần cứu mạng.” Nữ tử giống như giễu cợt nói.

    “Nếu ta thực sự xảy ra chuyện, chỉ sợ ngươi cũng chẳng cứu nổi.” Có lẽ đã nín nhịn quá lâu, Hoa Liên bộp thẳng lại một câu.

    “Ngươi dám hoài nghi y thuật của ta.” Trong mắt nữ tử lóe lên một ánh sáng nguy hiểm, thực sự giống như bất cứ lúc nào cũng có thể động thủ với Hoa Liên.

    “Ngươi trước kia chắc cũng đã tới Bách Hoa Viên cứu người rồi đúng không, có thể nói ta hay, trong vòng một ngàn năm nay, bảy vị tiên nhân từng được ngươi cứu chữa giờ đang ở nơi nào không?”

    Hoa Liên nói xong, lại có chút hối hận, chuyện này không liên quan đến người này, nàng như vậy coi như là giận chó đánh mèo. Nhưng nàng không thể không tức giận, nàng thậm chí còn hoài nghi, chỉ cần thêm một thời gian nữa thôi, không biết nàng có kích động mà đi hành thích Tử Vi Tiên Đế và Chân Vũ Đại Đế không nữa.

    “Bọn họ đều hồn phi phách tán rồi, tu vi quá thấp, chẳng trách ai được.” Lúc nàng kia nhắc tới những người đó, không có chút đồng cảm nào, chỉ có lạnh lùng.

    “Vậy thì mời về cho, dù sao sớm muộn gì ta cũng hồn phi phách tán, cần gì phải lãng phí thời gian quý giá của ngươi.”

    “Ngươi sẽ không như vậy, ngươi là người thông minh.” Trong câu nói của nàng kia có thâm ý khác.

    “Đa tạ khen ngợi, thứ cho không tiễn xa được.” Hoa Liên bước xuống võng, quay người trở về, nàng không muốn nói tiếp nữa.

    “Chuyện ngu xuẩn nhất mà Tử Vi Tiên Đế đã làm chính là đắc tội ngươi, hơn nữa còn để ngươi ghi hận trong lòng.” Những lời này thành công khiến Hoa Liên phải dừng bước. “Nếu ta không đoán sai, ngươi sẽ trở thành đóa sen thập nhị phẩm thứ ba trong Tam giới này đúng không?”

    Hoa Liên xoay người, nhìn nụ cười bên khóe miệng của nàng kia, chậm rãi mở miệng, “Ta tên Hoa Liên, còn ngươi?”

    “Ta tên là Anh.”
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 123: Lăng tiêu yến

    Anh biết rất nhiều thứ, mặc dù Hoa Liên cũng chẳng hiểu, nàng ta nói với mình những chuyện bí mật của Tiên giới kia đến cùng là có ý gì, có điều, nàng vẫn không đuổi vị khách duy nhất này ra khỏi cửa.

    Có người ở cùng, ít nhất cũng không nhàm chán như trước. Dù biết rõ Anh là người rất nguy hiểm, một người không cẩn thận, sẽ khiến cho nàng vạn kiếp bất phục.

    Chuyện Anh ở lại Bách Hoa Viên khó mà giấu nổi người khác, nhưng chưa từng có kẻ nào đến can thiệp, nàng ta ở lại cũng rất yên tâm thoải mái.

    Hôm nay, Hoa Liên vừa mới bước ra từ Bách Hoa Viên đã thấy một đống tiên nhân tụ tập ở chỗ mình, vây lấy Anh ở giữa. Người cầm đầu mặc một thân chiến giáp màu bạc, sắc mặt vô cùng lạnh lẽo.

    Trả thù?

    Hoa Liên đứng đằng xa bất động, cũng không có ý bước lên.

    “Anh đại nhân, ngài ở đây khiến cho chúng ta rất khó xử.”

    “Ồ, thì ra giờ ngươi mới biết ta đang gây khó dễ cho các ngươi à.” Anh lười biếng ngồi trên chiếc võng dành riêng cho Hoa Liên, bàn chân nho nhỏ còn đung đa đung đưa.

    “Anh đại nhân, xin ngài hãy chú ý đến thân phận của mình.”

    “Ta đương nhiên là chú ý, ta vẫn luôn rất chú ý đến thân phận của mình.” Anh cười khẽ, khóe mắt quét qua Hoa Liên, cũng không có phản ứng gì.

    “Xin ngài theo bọn ta về.” Giọng nói của người nọ vừa lạnh lùng vừa cao ngạo.

    Xem ra, địa vị của họ chắc là thấp hơn Anh, có điều giọng điệu khi nói chuyện lại khiến cho người ta vô cùng khó hiểu. Đoán chừng thân phận của Anh ở Tiên giới có vài phần đặc biệt.

    “Ta không thích bị nhốt trong lồng, cũng không thích bị người ta tròng xích vào cổ, ngươi nói nên làm sao bây giờ?”

    “Chỉ cần ngài không chạy loạn, đương nhiên sẽ không có ai đối xử với ngài như vậy.”

    “Vậy sao… sao ta không tin được chút nào nhỉ.” Anh đứng dậy từ trên vọng, đóa hoa to bằng miệng chén trong tay bị nàng ta vò nát ném xuống đất. “Hoa ở đây nhìn không tệ đúng không, mấy ngàn năm rồi, cuối cùng mới có người có thể nuôi sống hoa ở chỗ này, thực là không dễ dàng.”

    Không hiểu tại sao Anh đột nhiên lại chuyển đề tài. Hoa Liên đứng nghe cách đó không xa, trên mặt mang theo một nụ cười. Nàng ta có tâm lợi dụng mình, hay là muốn kết thành đồng minh với mình đây?

    “Anh đại nhân có gì xin nói thẳng.”

    “Ngươi nói xem, ta mà phá hủy đóa sen kia, Tử Vi có đi liều mạng với Thanh Lam không?”

    Anh vừa dứt lời, sắc mặt của đám tiên nhân vây quanh nàng ta chợt biến đổi, bọn họ đã sống ở tiên giới đủ lâu, lâu đến mức biết được rất nhiều bí mật. Ai cũng biết, Tử Vi Tiên Đế bình thường coi như hiền hòa, có điều hễ chuyện liên quan đến đóa sen kia thì tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp.

    Chọc giận Tử Vi Tiên Đế, tuyệt không phải là một hành động sáng suốt.

    Người khác có lẽ không dám dùng đóa sen kia uy hiếp Tử Vi Tiên Đế, nhưng người trước mặt này, nàng ta dám, thậm chí cho dù có động vào, cũng tuyệt đối chẳng có ai dám làm gì nàng, hoặc nói đúng hơn là không thể làm gì nàng.

    “Đại nhân, nếu ngài làm vậy, tiên nhân trông giữ Bách Hoa Viên này sẽ phải đền mạng vì hành vi của ngài, thậm chí là cả thần hồn.” Người cầm đầu coi như cũng phản ứng nhanh nhẹn, hắn đã biết Anh một thời gian dài, đương nhiên hiểu rõ cá tính của nàng.

    Nàng rất ghét người trên Tiên giới, chưa bao giờ gần gũi với bọn họ, thậm chí ngay cả chạm vào cũng không cho phép, nàng ở lại chỗ của Hoa Liên, đương nhiên tình cảm với Hoa Liên rất không bình thường.

    Nhược điểm của nàng rất dễ nắm bắt, cũng vì thế nên bọn họ mới có thể giữ nàng lại Tiên giới từng ấy năm.

    “Vậy sao, vậy thì thực đáng tiếc, nếu ngươi cứ nhất định muốn làm vậy, ta cũng chẳng thể ngăn cản ngươi. Đó, nàng đứng kia kìa, mau rút tiên cốt của nàng ra, phá hủy thần hồn của nàng ta đi, ta đứng đây xem.” Thái độ của Anh không hề có chút căng thẳng, thậm chí còn chỉ Hoa Liên cho bọn họ, vẻ mặt không thể chờ đợi.

    Nghe Anh nói vậy, Hoa Liên chỉ mỉm cười, cũng chẳng tức giận. Ánh mắt đối diện với tầm mắt của người nọ, nhìn ra được, hắn xác thực đã động sát tâm với nàng, muốn thử xem nếu giết mình, Anh sẽ thực sự không mảy may động lòng hay không sao?

    Nàng không nhịn được có chút buồn cười, xem ra thân phận của Anh đích xác là có chút thú vị.

    “Nếu Anh đại nhân đã nói vậy, thuộc hạ xin đắc tội.” Nói xong, người nọ phất phất tay, những tiên nhân vốn vây xung quanh Anh đều chuyển qua Hoa Liên.

    Bị nhiều người đằng đằng sát khí nhìn như vậy, nếu thực sự là tiên nhân vừa mới lên Tiên giới, e là ngay cả sát ý tỏa ra trên người bọn họ cũng không chịu nổi, có điều với Hoa Liên mà nói, cái gọi là sát ý kia của bọn họ còn chưa đủ nhìn.

    “Mấy vị đại nhân, không biết Hoa Liên đã làm sai chuyện gì?” Hoa Liên cười dài hỏi, không có lấy một tia khói lửa.

    Mặc dù Hoa Liên rất muốn phân rõ phải trái với bọn họ, hiềm nỗi mấy người này hình như cũng không định phân rõ phải trái, nhìn những binh khí mà họ rút ra, Hoa Liên không nhịn được mà thở dài, mình vô tội dữ dội.

    Mắt thấy những tiên nhân kia sẽ động thủ với mình, trong đầu Hoa Liên thoáng qua một suy nghĩ, nàng không chèn ép người khác, không có nghĩa là nàng dễ bị chèn ép. Thời điểm nàng thăng tiên, chuyện tu vi của nàng cao hơn tiên nhân bình thường không có mấy người biết, cho dù biết cũng không tuyên truyền bốn phía, đám tiên nhân này chưa chắc đã là đối thủ của nàng.

    Có điều, động vào đám người này đồng nghĩa với việc đắc tội Thanh Lam Tiên Đế, vừa mới tới không lâu đã đắc tội một vị Tiên Đế, đây quả thực là một hành động không thông minh.

    Hoa Liên không động đậy, mặc cho mấy luồng ngân quang kia bổ vào người mình, một ánh lửa vụt thoáng qua, tất cả ngân quang đều biến mất, Hoa Liên dường như chẳng có chuyện gì vẫn cười dài nhìn bọn họ.

    ”Mấy vị đại nhân, nếu không có chuyện gì khác thì xin mời rời khỏi đây, hoa ở đây rất dễ hỏng, nếu mà chết mất vài cây, Chân Vũ Đại Đế trách tội xuống, không biết ai sẽ gánh trách nhiệm đây?”

    Người nọ hiển nhiên không ngờ Hoa Liên lại có thể ngăn cản được sự tấn công của mấy tên thuộc hạ, lại nghe nàng mở miệng uy hiếp như vậy mới biết, mình đã xem thường người trước mặt.

    Có điều, bảo bọn họ cứ thế mà đi, hiển nhiên là không thể, mọi người thuộc quyền các vị Tiên Đế khác nhau, không ai có thể nhường ai. Hơn nữa với tính khí của Thanh Lam Tiên Đế kia, nếu bọn họ mà về thẳng, e cũng chẳng có kết quả gì tốt đẹp.

    Người nọ suy tư trong chốc lát, mới nhìn về phía Hoa Liên, “Chân Vũ Đại Đế sẽ làm thế nào ta không biết, cũng không quan tâm, ta chỉ biết là, ngươi giữ Anh đại nhân lại, Thanh Lam Tiên Đế nhất định sẽ mất hứng, hy vọng ngươi có thể chuẩn bị mà đối mặt với ngài.”

    “Vậy xin đa tạ đại nhân đã nhắc nhở, Hoa Liên ghi tạc trong lòng, mời.” Vốn tưởng nói như vậy, Hoa Liên kiểu gì cũng sẽ mở miệng khuyên nhủ Anh, ai ngờ nàng lại hoàn toàn không hợp tác.

    Người nọ trợn mắt nhìn Hoa Liên một cái, “Hy vọng ngươi thực sự chuẩn bị sẵn sàng, Anh đại nhân, cáo từ.”

    Thấy hắn cuối cùng cũng dẫn người đi, Hoa Liên cười cười, xong, lần này đã triệt để đắc tội với Thanh Lam Tiên Đế rồi, nàng còn chưa vững chân ở Tiên giới mà đã đắc tội với hai trong số năm vị Tiên Đế, đây thực sự là một tin rất hay ho.

    Không biết hai vị Hậu Thổ Tiên Đế và Câu Trần Đế còn lại có phải cũng có đức hạnh thế này không, nếu mà giống nhau, nàng cảm thấy mình có thể chuẩn bị mà bị trục xuất ra khỏi Tiên giới được rồi.

    “Ngươi đắc tội với Thanh Lam rồi, nàng ta nổi tiếng nhỏ mọn đấy.” Giọng điệu vô can của Anh khiến cho nụ cười trên mặt Hoa Liên trong nháy mắt vặn vẹo.

    “Ngươi cho là ta vì cái gì mà phải đắc tội với nàng ta?!”

    “Đừng tức giận như vậy mà, nàng ta vốn đã không có ấn tượng tốt với ngươi rồi. Có điều ngươi yên tâm, nàng ta sẽ không quang minh chính đại đối phó với ngươi đâu, tên Chân Vũ kia mặc dù rất đáng ghét nhưng vô cùng bao che khuyết điểm.” Anh đi qua, vỗ vỗ vai Hoa Liên.

    “Ta thà để nàng quang minh chính đại đối phó với ta còn hơn.” Nàng chẳng hề bị trò chơi chữ của Anh làm cho lẫn lộn, một Tiên Đế nếu muốn đâm sau lưng nàng một cái, tuyệt đối đủ để khiến nàng ăn đủ.

    “Ngươi sẽ sợ nàng ta sao?” Anh cười như không cười nhìn Hoa Liên, trong lời nói có thâm ý khác.

    Hoa Liên nhìn nàng ta, “Ta đương nhiên là sợ nàng, nàng là Tiên Đế cao cao tại thượng kia mà.”

    “Nghe nói vài ngày nữa Phật giới sẽ phái người đến dự Lăng Tiêu Yến của Tam giới.” Anh cười cười, chuyển đề tài.

    Hoa Liên tim giật thót, Ân Mạc nhất định sẽ tới đây đúng không. Giữa bọn họ, còn có rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

    “Có phải nghĩ đến chuyện gì không hả?” Anh nhìn chằm chằm vào mặt Hoa Liên.

    “Ta còn chưa đủ tư cách tham dự Lăng Tiêu Yến kia, ai tới dự cũng chẳng liên quan gì đến ta.” Hoa Liên không để ý đến Anh nữa, đi thẳng vào trong phòng.

    “Cái đó thì chưa chắc…” Anh quỷ dị cười một tiếng, không quấn lấy Hoa Liên nói chuyện nữa, tự mình chạy vào trong bụi hoa giày xéo đám hoa cỏ kia.



    Đứng ở tầng trời thứ sáu mươi tư, nhìn từng đoàn tiên nhân kim quang lấp loáng đi đi lại lại, Hoa Liên không nhịn được mà thở dài. Nàng đã đoán trúng kết quả, lại không đoán đúng quá trình.

    Nàng đích xác là không có tư cách tham dự Lăng Tiêu Yến đó, nhưng lại không thể không tất bật lo liệu cho buổi yến hội chấn động tam giới này, ai bảo nàng chỉ là một tiên nhân bình thường nhỏ bé chứ.

    Dù mọi người đều biết Bách Hoa Viên tồn tại là vì chuyện gì, nhưng nàng dùng sao cũng là người trồng hoa, cung cấp hoa cỏ cho yến hội cũng là một trong những công việc của nàng.

    Bởi vì trong Bách Hoa Viên chỉ có một mình nàng, chuyện đi tới đi lui vận chuyển hoa cỏ cũng chỉ có mình nàng tự làm. Về phần Anh, nàng ta không chà đạp giày xéo đám hoa cỏ kia nàng đã cảm tạ trời đất lắm rồi.

    Mặc dù Lăng Tiêu Yến còn chưa bắt đầu nhưng đã có không ít người lục tục tới, nghe nói ngay cả mấy vị Thánh nhân của Tam giới hàng năm vẫn ẩn cư cũng đến không ít.

    Còn ba ngày nữa là đến Lăng Tiêu Yến, công việc của nàng cũng đã hoàn thành tương đối, cuối cùng cũng không phải lãng phí thời gian ở chỗ này nữa. Hoa Liên thở phào nhẹ nhõm, thổi một ngụm tiên khí vào một mảng cỏ Lưu Ly Diễm vừa mới trồng, đám cỏ tiên kia lập tức mọc lên vun vút.

    Xa xa nhìn lại, tựa như một biển lửa, rất gây chú ý.

    Thứ này là đặc biệt chuẩn bị cho những vị tiên nhân trời sinh thích lửa kia, để trồng được cỏ Lưu Ly Diễm, nàng đã hao tổn không ít thời gian, cũng may là đã thành công.

    Chân Vũ Đại Đế đúng là đã coi nàng là vạn năng, cách Lăng Tiêu Yến trước nửa năm đã ném cho nàng ít nhất ngàn hạt giống hoa cỏ, loại nào loại nấy đều dễ hỏng. Nửa năm qua, nàng trên căn bản không có bất cứ thời gian nào để nghỉ ngơi, nếu không phải có Anh ở một bên thỉnh thoảng giúp một tay, sợ rằng đã mắc thêm cái tội thất trách rồi.

    Hoa Liên đứng dậy, vừa mới định rời khỏi chỗ này, ai ngờ bỗng có một luồng lam quang lấy tốc độ cực nhanh vọt về phía nàng. Nàng còn chưa kịp phản ứng lại, những tiếng ầm ầm đã vang lên, thảm cỏ nàng vừa mới trồng xong đã hoàn toàn biến mất.

    Sau khi lam quang biến mất, một nam tử tuấn tú mặt đầy lúng túng bước ra, trong tay hắn còn cầm một thanh tiên kiếm hình rồng màu xanh thẫm.

    Xung quanh tiên kiếm, điện quang màu lam lóe lên. Hoa Liên đại khái cũng rõ ràng, cỏ Lưu Ly Diễm của mình bị hủy diệt thế nào.

    Tiên kiếm bên trong có Long hồn, ở Tiên giới cũng rất hiếm gặp, có thể cầm một thứ bảo bối như vậy, thân phận nhất định không bình thường. Cho dù thế nào, ba ngày này, nàng đừng nghĩ đến chuyện thảnh thơi.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 124: Đông Lâm tiên quân
    Hoa Liên bình tĩnh bước đến trước thảm cỏ Lưu Ly Diễm đã bị hủy diệt, vận dụng tiên thuật khôi phục nguyên trạng cho mảnh đất đã đen sì kia, sau đó lặng lẽ xoay người, định quay lại Bách Hoa Viên trồng lại một mảnh cỏ Lưu Ly Diễm khác.

    Chưa đợi nàng bỏ đi, nam tử kia đột nhiên nhoáng cái túm lấy cổ tay nàng. Hoa Liên quay người, thấy hắn mang vẻ áy náy, “Vô cùng xin lỗi, phá hỏng mất tiên thảo của ngươi, không biết có việc gì ta có thể giúp đỡ ngươi được chăng?”

    “Không phải phiền toái như vậy.” Cúi đầu liếc nhìn cổ tay bị hắn nắm, người nọ vội vàng buông tay, nét mặt có chút lúng túng.

    Cho đến khi bóng dáng Hoa Liên biến mất hoàn toàn, nam tử kia mới thu hồi tầm mắt, quay đầu quét một vòng, tất cả tiên nhân đều cúi đầu, run rẩy căng thẳng chờ hắn mở miệng.

    “Nữ tiên khi nãy….”

    “Đông Lâm Tiên quân, nàng là do Chân Vũ Đại Đế phái tới, nghe nói là nữ tiên quản lý Bách Hoa Viên.” Không đợi nam tử nói hết lời, lập tức đã có người đáp lại.

    “A, người của Chân Vũ à.” Đông Lâm Tiên quân hiểu ra gật đầu, mặt chứa ý cười rời đi.

    Đuổi nhanh đuổi chậm, Hoa Liên cuối cùng cũng hoàn thành tất cả công việc trồng hoa trồng cỏ đã được giao trước khi Lăng Tiêu Yến bắt đầu một ngày.

    Vừa mới xong việc, vốn định quay về nghỉ ngơi tử tế, ai ngờ còn chưa ra khỏi tầng trời thứ sáu mươi tư đã có người chặn đường nàng. Người cản đường là một nữ tiên, mặc váy lụa màu xanh nhạt, cầm trên tay một chiếc quạt tròn cùng màu.

    Chỉ mới nhìn một đám tiên nhân đằng sau nàng ta thôi Hoa Liên đã biết, nhất định chẳng phải nhân vật dễ chọc gì.

    “Ngươi chính là Hoa Liên?” Trên gương mặt của nữ tử mang theo vài phần ý cười, nhìn qua rất ôn hòa.

    “Đúng vậy.”

    “Ta nghe nói, Anh đại nhân giờ đang ở Bách Hoa Viên, nàng khỏe chứ?”

    “Nàng rất ổn.” Ăn của nàng ở của nàng, không vui thì chà đạp hoa của nàng, vui thì nhất quyết bắt nàng kể chuyện, không ổn mới là lạ.

    May mà Anh không hề ở không, thường đột nhiên đưa cho Hoa Liên một đống hạt giống linh dược không rõ lai lịch. Những thứ linh dược kia, cho dù là ở Tiên giới cũng vô cùng hiếm thấy, dù không dễ trồng nhưng vô cùng trân quý.

    Bởi vì bản thân Hoa Liên gần với thực vật cho nên lúc trồng hoa, tỷ số sống sót so với tiên nhân bình thường cũng cao hơn, có không ít hạt giống được nàng nuôi sống.

    “Không biết có thể dẫn ta đi gặp Anh đại nhân được chăng?”

    “Giờ có chút bất tiện.” Mấy ngày trước Anh có ra ngoài một lần, sau khi về, thần thái có chút uể oải. Từ hôm đó cho đến khi nàng đến chỗ này, Anh vẫn chưa hề tỉnh lại.

    Hoa Liên muốn xem cho nàng ta một chút, nhưng trên người nàng không có lấy một vết thương, tiên khí trong cơ thể lưu chuyển bình thường, cũng không biết rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

    “Đã vậy, xin cáo từ.” Nữ tiên kia yêu kiều cúi đầu với Hoa Liên, dẫn theo đám người sau lưng đi về phía trước.

    Hoa Liên quay người nhìn nàng ta, chân mày nhíu chặt. Cứ cảm thấy, nàng ta hỏi vậy còn có thâm ý khác, nhưng lại không chạm được tới manh mối.

    Lúc nàng quay về, Anh vẫn vùi trên giường ngủ li bì. Sau khi dạo một vòng quanh Bách Hoa Viên, Hoa Liên tìm một góc, an tâm ngồi xuống tu luyện.

    Dưới tình huống nàng không hề hay biết, Lăng Tiêu Yến rốt cục cũng cử hành.

    Hoa Liên vẫn ở trong Bách Hoa Viên trồng hoa trồng cỏ, chuyện bên ngoài dường như hoàn toàn không liên quan đến nàng.

    Nàng không gây chuyện, không có nghĩa là chuyện sẽ không tìm đến nàng. Vào ngày thứ năm Anh vẫn ngủ say, mấy trăm tiên binh đã bao vây Bách Hoa Viên từng tầng. Lần này người dẫn binh đến vẫn là kẻ lần trước, bên cạnh hắn là nữ tiên mà Hoa Liên đã gặp ở tầng trời thứ sáu mươi tư hôm đó. Hắn nhìn thấy Hoa Liên, không nói hai lời, trực tiếp phất tay, lập tức có người đi lên bảo gắn gông xiềng vào tay chân Hoa Liên.

    “Không biết tiểu tiên đã phạm phải lỗi gì?” Hoa Liên không phản kháng, chỉ nhìn người nọ.

    “Mưu hại thần thú của Tiên giới.” Nữ tử áo lục cười đáp.

    “Có chứng cứ gì không?”

    “Anh đại nhân bị thương nặng, ngươi không báo lên trên, lại để mặc cho thương thế của nàng tăng thêm, như vậy, chưa đủ để tính là mưu hại hay sao?”

    Một câu của nữ tử áo lục kia, nhoáng cái đã đẩy Hoa Liên vào cảnh vạn kiếp bất phục.

    Không phải là nói không ra đạo lý, mà bọn họ căn bản không định phân rõ phải trái với Hoa Liên. Nàng chỉ là một tiểu tiên trông coi Bách Hoa Viên, muốn đối phó với nàng thì quá dễ dàng, tùy tiện tìm cớ nào cũng được.

    Xem ra, vị Thanh Lam Tiên Đế kia thực sự hẹp hòi như lời Anh đã nói.

    Hoa Liên bị giải ra khỏi Bách Hoa Viên, nghe ý của nữ tiên áo lục kia, hình như là định để cho Thanh Lam Tiên Đế tự mình xử lý nàng.

    Nàng đã chuẩn bị tinh thần bị người ta rút tiên cốt, ai ngờ nửa đường lại nhảy ra một Trình Giảo Kim. Nhìn nụ cười ngại ngùng của nam tử đang chặn trước mấy trăm tiên binh kia, Hoa Liên có chút kinh ngạc.

    Là người đã phá hủy một mảnh cỏ Lưu Ly Diễm của nàng hôm đó, hắn chặn ở đây là định làm gì?

    “Chúng ta phụng mệnh Thanh Lam Tiên đế bắt giữ tội tiên, vị đại nhân này, xin hãy tránh ra.” Trong giọng nói của nữ tử áo lục mang theo ý cảnh cáo, trong Tiên giới, lệnh của Tiên giới không ai dám cãi.

    Nhưng nam tử đối diện dường như chẳng đặt trong lòng, hắn cười cười với Hoa Liên: “Có cần ta giúp một tay không?”

    Hoa Liên thoáng suy nghĩ một chút, mở miệng hỏi, “Có thể bảo bọn họ thả ta ra được không?”

    “Các ngươi muốn chết hay muốn sống?” Đông Lâm quét mắt nhìn chúng tiên, nhẹ giọng hỏi.

    “Khẩu khí của các hạ quá lớn rồi.”

    “Vậy là muốn chết.” Đông Lâm duỗi tay phải, một thanh trường kiếm màu lam ánh lên điện quang xuất hiện trong tay hắn. Vào lúc Hoa Liên còn chưa kịp phản ứng, kiếm đã bổ xuống từ trên trời, không có lấy một tia công kích thừa thãi, dưới kiếm, ít nhất hơn ba mươi tiên binh đã bỏ mạng.

    Nữ tử áo lục kia và đám tiên binh còn lại bị dọa cho không dám thốt lên dù chỉ thêm một câu, dám động thủ giết người trong thời gian diễn ra Lăng Tiêu Yến, hơn nữa còn ngoan độc như vậy, thân phận của người này, tất không tầm thường.

    Đông Lâm bước đến trước mặt Hoa Liên, ngón tay gõ lên gông xiềng một cái, gông xiềng nặng trịch kia liền rớt xuống, “Được rồi, chúng ta đi thôi.”

    “Đa tạ đã giúp đỡ.”

    Hoa Liên còn chưa nói hết mấy câu khách sáo đã bị Đông Lâm nắm cổ tay đi về phía trước. Trước khi đi, hắn xoay người cười với nữ tử áo lục kia, “Quay về nói cho Thanh Lam, người đã bị Đông Lâm đưa đi rồi, không muốn chết thì biết điều một chút.”

    “Hắn, hắn đây là đang uy hiếp Tiên đế sao?” Tiên binh bên cạnh nữ tử áo lục bị câu này làm cho giận đến cả người phát run, nhưng lại không có dũng khí xông lên.

    “Đông Lâm, hắn chính là Đông Lâm Tiên quân.” Nữ tử áo xanh hiển nhiên đã từng nghe qua cái tên này, thân thể của nàng cũng đang run rẩy, khác ở chỗ, nàng bị cái tên này làm cho sợ hãi.

    Đông Lâm kéo Hoa Liên đi thẳng một đường, trước kia khi lên đường Thăng Tiên, đều là Hoa Liên phải nhường đường cho người khác, nhưng giờ, Đông Lâm vừa mới xuất hiện, tất cả mọi người đều dạt sang hai bên, cho đến khi bọn họ đi qua rồi mới dám đi tiếp.

    Xem ra lai lịch của vị này không nhỏ, không biết là họa hay phúc đây. Hoa Liên không kìm được mà nghĩ thầm trong lòng.

    “Hoa Liên, ta vì giúp ngươi mà đắc tội cả Thanh Lam Tiên Đế đấy.”

    “Đông Lâm Tiên quân có gì cứ nói thẳng.” Nghe người khác cung kính gọi hắn Tiên quân, Hoa Liên cũng biết điều.

    “Đi dự Lăng Tiêu Yến lần này với ta, sau khi kết thúc thì đi theo ta.”

    “Nếu ngài có thể thuyết phục Chân Vũ Đại Đế, Hoa Liên không có ý kiến.”

    “Cứ quyết định vậy nhé, đi thôi, chúng ta dạo qua Lăng Tiêu Yến một chút.” Trong mắt Đông Lâm lóe lên một tia quỷ dị.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 125: Quang minh chính đại giết hắn

    Tin Hoa Liên được đưa đi nhanh chóng truyền đến tai Chân Vũ Đại Đế, hắn chỉ phái người đến gặp Đông Lâm Tiên quân một lần, không biết Đông Lâm Tiên quân nói gì với người kia, kết quả lệnh của Chân Vũ Đại Đế đã ban tới.

    Nàng cứ thế thành người của phủ Đông Lâm, không biết là may hay rủi.

    Nhưng có một chuyện nàng có thể xác định, vị Đông Lâm Tiên quân này, mặc dù mang tiếng là Tiên quân, địa vị thấp hơn Tiên Đế, nhưng ở Tiên giới hắn khá là phách lối. Ít nhất, mấy vị Tiên Đế kia đều nể mặt hắn.

    Ở cạnh Đông Lâm một thời gian, Hoa Liên phát hiện ra con người hắn thực ra rất dễ gần, mặc dù tính tình âm u bất định nhưng đối xử với thuộc hạ cũng coi như ôn hòa.

    Lăng Tiêu Yến, Hoa Liên đứng bên cạnh Đông Lâm, nhìn đủ loại Tiên nhân tới tới lui lui, cảm thấy hoa cả mắt. Vị trí ở Lăng Tiêu Yến đều theo địa vị mà sắp. Năm vị Tiên Đế, mười hai vị Tiên quân của Tiên giới ngồi ở phía bên phải, Bồ Tát La Hán của Phật giới ngồi phía bên trái, cũng tính là phân chia rõ ràng.

    Mặc dù Lăng Tiêu Yến đã bắt đầu từ mấy ngày trước, có điều còn một số người chưa đến, giờ các vị trí ở Lăng Tiêu Yến mới coi như hoàn toàn kín chỗ. Mới nhìn, cũng có đến mấy ngàn vị Tiên Phật có mặt.

    Hoa Liên mặc dù đi theo Đông Lâm Tiên quân nhưng cũng không có tư cách ngồi xuống, có điều Đông Lâm lại nhất quyết muốn kéo nàng ngồi bên cạnh hắn, không dưng còn nhét ly rượu vào trong tay nàng.

    Rượu quỳnh tương đặc biệt chuẩn bị cho Lăng Tiêu Yến, uống một ngụm có thể tăng mấy ngàn năm tu hành, cũng không biết Đông Lâm Tiên quân nghĩ thế nào mà cả bình rượu nhỏ kia, hắn rót thẳng cho Hoa Liên nửa bình.

    Chỗ ngồi của hai người vốn dễ thấy, hơn nữa bản thân Đông Lâm đã là người dễ gây chú ý, ngay cả vài vị Tiên Đế cũng ghé mắt lại đây.

    “Tiểu nữ tiên kia có lai lịch gì?” Câu Trần Đế một tay chống cằm, nghiêng đầu hỏi Tử Vi Tiên Đế bên cạnh.

    Tử Vi Tiên Đế thấy Hoa Liên ngồi đó, chân mày nhíu lại, hắn mặc dù không nói chuyện nhiều với Hoa Liên nhưng cũng biết nàng. Hiếm khi có người có thể chăm nom được cho hoa cỏ trong Bách Hoa Viên, hắn dĩ nhiên cũng từng chú ý đến nàng, “Nàng chính là Hoa Liên.”

    “A, là nàng à, đúng rồi, không phải nàng bị Chân Vũ đòi đi rồi sao, tại sao lại ở chỗ của Đông Lâm?”

    “Đông Lâm tìm ta đòi người.” Chân Vũ Đại Đế nhìn lướt qua Hoa Liên, giọng nói vẫn lạnh tanh như trước.

    “Ta bảo này Chân Vũ, lúc ta tìm ngươi đòi người, sao ngươi không thoải mái được như thế hử?” Câu Trần Đế bĩu môi.

    “Hừ.” Đáp lại hắn là một tiếng hừ lạnh.

    Phát hiện mấy luồng ánh mắt khiến cho lưng nàng toát mồ hôi lạnh cuối cùng cũng dời đi, Hoa Liên mới nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm, nàng có tài đức gì mà khiến cho mấy vị đại nhân vật như vậy coi trọng.

    “Hoa Liên, ăn đào đi, đây chính là bàn đào Tây Vương Mẫu đưa tới, mùi vị cũng không tệ, mau nếm thử đi.” Nói xong, Đông Lâm Tiên quân liền lấy một quả đào dí lên miệng Hoa Liên.

    Hoa Liên đầu đầy vạch đen, “Tiên quân, có thể đừng bắt ta ăn được không?”

    Đến giờ nàng vẫn không hiểu nổi, Lăng Tiêu Yến này rốt cuộc tổ chức để làm gì vậy, chẳng lẽ là chuyên để cho bọn họ ăn uống gì đó?

    “Không ăn thì lãng phí lắm, một vạn năm mới mọc được một quả đấy.” Đông Lâm không hề bị hành vi cự tuyệt của Hoa Liên lay động, vẫn bám riết không tha dí đồ ăn lên miệng nàng.

    Cũng may hắn vẫn còn biết tiết chế, biết giới hạn tu vi của Hoa Liên ở điểm nào, không bắt nàng ăn những thứ khoa trương hơn, nếu không nàng khẳng định không nhịn nổi cho đến khi buổi tiệc kết thúc.

    Lúc Hoa Liên đang vùi đầu gặm đào, buổi yến tiệc vẫn ồn ào đột nhiên trở nên yên tĩnh. Kim quang lóe lên phía chân trời, hai nữ tử đạp mây thất sắc xuất hiện trong tầm mắt của chúng tiên.

    “Các nàng là…” Hai nữ tử này mặc dù dung mạo thượng thừa, nhưng cái khiến người ta chú ý chính là khí thế của hai người. Giống hệt với ba vị Tiên Đế ngồi cách đó không xa.

    Khiến Hoa Liên chú ý nhất là nữ tử mặc áo trắng, nhìn nàng, cứ khiến người ta cảm thấy rất thoải mái, làm cho nàng không kìm được mà muốn lại gần.

    “Hậu Thổ và Thanh Lam, đoán xem ai là Hậu Thổ?” Đông Lâm buông chén rượu ngọc sắc trên tay xuống, nhẹ giọng nói bên tai Hoa Liên.

    “Vị mặc áo trắng kia chắc là Hậu Thổ Tiên Đế đúng không?”

    Đông Lâm khẽ nhếch khóe miệng, chỉ vào Thanh Lam đứng bên cạnh Hậu Thổ nói, “Kia chính là kẻ thù của ngươi.” Giọng của Đông Lâm không lớn, nhưng cũng không nhỏ, đủ để truyền đến tai Thanh Lam vừa mới đi tới.

    Quả nhiên, ánh mắt của Thanh Lam Tiên Đế lập tức quét qua. Hoa Liên nhất thời cảm thấy một cảm giác nguy hiểm đến cực độ, khiến cho lông tơ trên người nàng dựng hết cả lên.

    ”… Tiên quân quá lời rồi, Hoa Liên sao dám kết thù với Thanh Lam Tiên Đế.” Hoa Liên cười khổ, sớm muộn cũng có một ngày bị Đông Lâm đùa cho chết.

    Cũng may trước mặt nhiều người, Thanh Lam Tiên Đế dù mất hứng trong lòng nhưng cũng không ho he gì, huống chi, thân phân của Hoa Liên cũng chưa đủ để nàng ta phải lãng phí thời gian.

    “Giờ cần đến đều đã đến rồi, lát nữa thú vị lắm đấy.” Đông Lâm phảng phất như chẳng hề nhìn thấy Thanh Lam, lại tiếp tục nói chuyện với Hoa Liên.

    “Còn tiết mục gì sao?”

    “Trò hay mới bắt đầu thôi, lần này ba vị lão nhân ở trên bỏ ra ba bộ thần khí, đồ thì ít mà người muốn lại nhiều, ngươi nói xem nên chia thế nào?” Đông Lâm cười như không cười nhìn Hoa Liên.

    Hoa Liên như có gì ngẫm nghĩ gật gật đầu, người ở trên theo lời Đông Lâm nói, đương nhiên không phải là Tiên Đế, mà là ba vị môn đồ được vị Thánh nhân khai thiên lập địa thu nhận. Hiện giờ bọn họ cũng đã thành nhân vật trong truyền thuyết rồi, trừ Tiên Đế ra thì ít có ai được gặp bọn họ, đồ mà bọn họ bỏ ra, khẳng định không thể tầm thường.

    Phật giới và Tiên giới xưa nay giao hảo, nếu vì ba bộ thần khí mà trở mặt, điều này hiển nhiên là không có khả năng, cho nên, buổi tiệc này, thực ra chính là để chia chác thần khí.

    “Biện pháp tốt nhất chính là đánh một trận.”

    “Thông minh.” Đông Lâm cười tít mắt vỗ vai Hoa Liên, “Biết bên kia phái người nào xuất chiến không?”

    “Hoa Liên không biết.”

    “A a, không biết cũng không sao, bọn họ chẳng phải đã tới rồi sao.”

    Đông Lâm Tiên quân vừa dứt lời, ngoài kia kim quang bỗng lóe lên đầy trời, trong tiếng Phạm âm, vô vàn những đóa sen rơi xuống từ trên không trung, từng đợt hương thơm truyền vào hơi thở của Hoa Liên.

    Nàng khẽ nheo mắt lại, nhìn đoàn người bước ra từ trong kim quang.

    Sau khi những người kia xuất hiện, mấy vị Tiên Đế đều đồng loạt đứng dậy, đi xuống nghênh đón. Chờ bọn họ khách sáo xong, Thanh Lam Tiên Đế đột nhiên mở miệng, “Sát Sinh Phật, đã lâu không gặp.”

    “Đã lâu không gặp.” Giọng nói quen thuộc, dung mạo quen thuộc. Theo nàng từ tận Đại Hoang, cho tới tận bây giờ. Đây tính là nghiệt hay là duyên?

    Hoa Liên hoảng hốt suy nghĩ, ánh mắt cụp xuống.

    “Nghe nói Sát Sinh Phật và Thanh Lam Tiên Đế từng có một đoạn tình…” Đông Lâm nhỏ giọng nói bên tai Hoa Liên, mặt chứa ý cười.

    “Vậy sao.”

    “Ngươi không thấy hai người đó đứng cùng một chỗ trông rất xứng đôi sao?”

    “Thì ra Tiên quân còn kiêm cả chức Nguyệt lão nữa.” Hoa Liên ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Ta chẳng qua là cảm thấy đặc biệt hứng thú với chuyện của Sát Sinh Phật thôi, ngươi không cảm thấy hắn làm hòa thượng rất đáng tiếc sao?”

    “Vậy Tiên quân nghĩ hắn nên làm gì mới phải?”

    “Ma, hắn phải thành Ma, ta mới có thể quang minh chính đại giết hắn, ngươi nói có đúng không?” Đông Lâm gạt mấy sợi tóc bên vành tai Hoa Liên nói.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 126: Thu hồi lại lời nói của ngươi đi

    “Nếu Tiên quân thua thì sao?” Hoa Liên rút lọn tóc trong tay hắn lại, nhàn nhạt nói.

    “Ta đương nhiên sẽ thắng, ngươi không tin ta sao?” Đông Lâm Tiên quân nghiêng người nhìn thẳng vào gương mặt bên của Hoa Liên, giống như có thể nhìn ra một đóa hoa từ trên mặt nàng vậy.

    “Hoa Liên đương nhiên là tin Tiên quân.” Hoa Liên nói rất chi là nghiêm túc, nghe không ra chút lấy lệ nào. Đông Lâm Tiên quân nhìn Hoa Liên, từ từ nở nụ cười, tiếng cười càng lúc càng lớn, cho đến khi hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người.

    So với sự điên cuồng của Đông Lâm, Hoa Liên giống như chẳng hề có cảm giác, lẳng lặng ngồi ở vị trí của mình, trước sau vẫn lãnh đạm mà đối diện.

    “Khụ khụ, Đông Lâm.” Tử Vi Tiên Đế thực sự là không nhìn nổi nữa, đành phải nhỏ giọng nhắc nhở hắn một tiếng. Đông Lâm này, cả Tiên giới không có mấy người dám đắc tội với hắn. Có điều trong trường hợp thế này, hắn cũng nên tiết chế một chút mới đúng.

    Tiếng cười của Đông Lâm yếu dần, đứng dậy từ trên chỗ ngồi, đi thẳng về phía đoàn người kia.

    Thấy Đông Lâm tiến lại, Tử Vi Tiên Đế thoáng nhíu mày, nhưng không mở miệng cản lại.

    Đông Lâm bước đến trước mặt Ân Mạc thì dừng lại, giọng nói đầy khiêu khích, “Sát Sinh Phật, đến đây không sợ không về được à?”

    Ân Mạc nhìn Đông Lâm, nụ cười dần tràn ra khắp gương mặt, “Đông Lâm Tiên quân mấy năm nay chắc sống không tệ đúng không, nghe nói ngươi xâm nhập Ma giới, bị người ta đánh ra ngoài, vết thương trên người đã lành hẳn chưa?”

    Thực ra thì, hắn dám xông vào Ma giới cũng có thể coi là khó lường rồi, chỉ riêng vùng biển hỗn độn nằm ở ranh giới Tiên Ma thôi, người bình thường đi qua khó mà không gặp trở ngại, hắn đã đi một lượt ở bên trong, lại còn sống sót mà thoát khỏi sự đuổi giết của mấy tên Tôn giả Ma giới đã đủ kinh thế hãi tục rồi.

    Nhưng hắn dù sao cũng là Đông Lâm chứ không phải tiên nhân bình thường. Chuyện này đối với hắn mà nói, hoàn toàn là một sự sỉ nhục. Giờ bị Ân Mạc lôi ra nói trước mặt bao người như vậy, dù không ai dám cười nhưng cũng như một cái gai găm vào lòng hắn, càng thêm khó chịu.

    “Đa tạ đã quan tâm, không chết được. Huống chi, còn có người sẽ chăm sóc cho ta.” Nói xong, Đông Lâm Tiên quân quay đầu lại, “Hoa Liên, đến đây gặp Sát Sinh Phật.”

    Từ cuộc trò chuyện vừa nãy của hai người, Hoa Liên đã hiểu tại sao Đông Lâm lại nhắm vào mình. Số tiên nhân có thù oán với Ân Mạc ở Tiên giới xem ra không ít. Có điều người muốn lợi dụng nàng để đối phó với Ân Mạc thì không nhiều lắm, có lẽ, vị Đông Lâm Tiên quân này chính là một trong số đó.

    Trước mắt, khi hắn chưa xác định được mình đến cùng có vị trí thế nào trong lòng Ân Mạc, chắc sẽ không dễ dàng động thủ.

    Hoa Liên không chút do dự, nghe lời bước tới, duyên dáng cúi người với bọn họ, không hề mở miệng.

    “Sát Sinh Phật thấy thị thiếp ta vừa mới thu nạp thế nào?”

    “Thị thiếp?” Ân Mạc nhíu mày, cười như không cười nhìn về phía Hoa Liên.

    “Thì ra là Đông Lâm vừa gặp đã yêu Hoa Liên, ta còn đang thắc mắc hắn làm sao lại dám đi tìm Chân Vũ Đại Đế để đòi người đây.” Thanh Lam Tiên Đế cười cười chen vào một câu.

    “Ta nhớ tiểu tử Đông Lâm này đã thu gần mấy trăm thị thiếp thì phải? Lần nào cũng là vừa gặp đã yêu sao?” Thanh Lam Tiên Đế vừa dứt lời, Câu Trần Đế đã lập tức mở miệng, trên mặt điểm một nụ cười nhạt như có như không, giống như chỉ sợ chưa đủ loạn vậy.

    Hoa Liên là do Ân Mạc tự mình đưa lên, hành vi này của Đông Lâm rõ ràng là đang gây sự với Ân Mạc, không biết hắn sẽ làm thế nào, tất cả bọn họ đều đang đợi phản ứng của Ân Mạc.

    Nhưng Ân Mạc lại chẳng hề kích động như họ tưởng, hắn chỉ nheo mắt cười, nhìn Hoa Liên, trừ hắn ra, cả Tiên giới, không một ai hiểu rõ nữ nhân này.

    Từ khi Thiên Địa này sinh ra trong Hỗn độn, hắn đã ở bên cạnh nàng. Có điều khi đó, nàng không biết hắn. Nhưng hắn biết nàng, vẫn dõi theo nàng, nhìn thấy hết thảy những gì nàng đã từng làm.

    Tính khí của nữ nhân này chẳng tốt đẹp được như những gì thấy được ở bên ngoài.

    Chọc giận nàng, muốn lấy được sự tha thứ của nàng là một chuyện vô cùng khó khăn, tạm thời, hắn vẫn còn đang rối rắm.

    Nụ cười trên mặt Hoa Liên trước sau vẫn không biến mất, cho dù sau khi Đông Lâm thốt ra câu nói kia, nàng cũng chẳng có quá nhiều cảm xúc dao động. Chẳng qua là sâu trong tròng mắt, có một luồng ánh sáng màu đỏ thẫm xẹt qua.

    Đông Lâm kéo Hoa Liên qua, “Ta nghe nói Hoa Liên quen Sát Sinh Phật, ta thu nạp nàng vào Đông Lâm phủ, ngươi không có ý kiến gì chứ?”

    “Chỉ cần nàng không có ý kiến.” Ân Mạc cười khẽ.

    Đồng thời ngay lúc này, tất cả tiên nhân xung quanh đều cảm nhận được một luồng sát khí khiến da đầu người ta tê rần. Loại sát khí kinh khủng đó, trừ Sát Sinh Phật ra, không ai có thể phát ra.

    Nhưng mà, lại không phải là hắn.

    Hoa Liên gạt tay của Đông lâm trên vai mình xuống, đứng cách hắn nửa bước mà nhìn hắn, con ngươi màu đen đã hóa thành màu đỏ thậm, yêu dị mê hoặc đến vậy.

    “Đông Lâm Tiên quân.”

    “Hoa Liên có ý kiến?”

    “Xin thu hồi lại lời nói của ngươi đi.”

    Giọng nói kia khiến cho Đông Lâm biến sắc, “Hoa Liên, ngươi biết mình đang nói chuyện với ai chứ?”

    “Nếu Đông Lâm Tiên quân cảm thấy giọng điệu của ta không ổn, vậy Hoa Liên có thể đổi cách khác.” Dứt lời, Hoa Liên ngẩng đầu nhìn về phía Ân Mạc, “Nếu ta không cẩn thận thất thủ, có chọc phải phiền phức nào lớn không?”

    “Không đâu.”

    “Vậy thì tốt.”

    Cuộc đối thoại chỉ có vài chữ mà thôi, lại khiến cho tất cả mọi người đều rõ ràng, quan hệ của Hoa Liên và Sát Sinh Phật không chỉ là vấn đề không bình thường nữa. Trước không nói đến chuyện những lời mà Hoa Liên nói có thực hiện được hay không, chỉ bằng câu không đâu kia của Sát Sinh Phật thôi đã đủ khiến người ta phải nghĩ xa xôi.

    Thực lực của bản thân Đông Lâm cũng không phải là quá mạnh, ít nhất hắn không phải là đối thủ của Ân Mạc. Nhưng mấy năm nay, Đông Lâm đi khắp nơi khiêu khích Ân Mạc, hắn đều nhượng bộ mà chẳng thực sự động thủ với Đông Lâm. Thực ra, người bình thường khi bị Đông Lâm khiếu khích, đại đa số cũng đều chủ động nhượng bộ, bởi vì hậu đài của Đông Lâm đủ cứng cáp.

    Nhưng lần này, hắn đã thể hiện rõ ràng, nếu Hoa Liên thực sự động đến Đông Lâm, hắn có thể bảo vệ được Hoa Liên từ tay người kia. Đây tuyệt đối không phải là một lời cam kết đơn giản, chỉ có những người ở cấp bậc như bọn họ mới hiểu vị kia rốt cuộc có sức mạnh thế nào. Cho dù đích thân Phật Tổ tới, chỉ e cũng chẳng phải là đối thủ của hắn.

    “Hoa Liên, ngươi…” Đông Lâm còn chưa dứt lời, đã thấy Hoa Liên quay mặt về phía hắn.

    “Tiên quân rất ghét lửa đúng không?” Ngày đó, Đông Lâm căn bản là cố ý phá hoại những cây cỏ Lưu Ly Diễm kia, hắn đường đường là Tiên quân, sao có thể mất khống chế lúc phi hành, đột nhiên lại cưỡi kiếm vọt vào trong bụi linh thảo kia được.

    Dĩ nhiên, Hoa Liên đã quan sát qua, vị Tiên quân này hễ đụng phải tiên nhân tu luyện tiên pháp hệ lửa là sẽ đi chậm lại, để bọn họ đi trước. Với tính tình của Đông Lâm, hành động như vậy, chắc không chỉ đơn giản là ghét.

    “Hoa Liên, ngươi đang uy hiếp ta? Ngươi cảm thấy đã tìm được nhược điểm của ta rồi?” Đông Lâm cười lạnh. Ở đây, không chỉ có một người cười nhạo Hoa Liên không biết tự lượng sức mình.

    Đông Lâm Tiên quân đúng là kị lửa, có điều, lửa bình thường, căn bản không thể gây thương tổn cho hắn.

    “Nếu Đông Lâm Tiên quân thực sự nghĩ như vậy, tạm thời cứ coi là vậy đi.” Hoa Liên cười cười, cánh môi đỏ mọng khẽ nhếch lên, đột nhiên bật ra một chữ, “Đốt.”

    Vừa dứt lời, một ngọn lửa đỏ rực như máu trong nháy mắt đã bao bọc lấy Đông Lâm, đồng thời một tiếng kêu thảm thiết cũng vang lên.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 127: Giới thiệu cho Phật tổ

    Đau, đau đớn không phải là đau đớn trên thân thể, mà là xâm nhập vào linh hồn. Đông Lâm không thể ức chế mà gào thét thành tiếng, thanh âm thảm thiết kia khiến cho sắc mặt của đám tiên nhân vừa mới cười nhạo Hoa Liên không biết tự lượng sức mình kia đột biến.

    Không ai ngờ tới, một kẻ thoạt nhìn tầm thường như Hoa Liên lại có khả năng như vậy.

    Đông Lâm kị lửa từ xưa đến nay đều không phải bí mật, nhưng tuy biết rõ nhược điểm của hắn, lại chẳng có mấy người có thể đối phó được với hắn. Cũng là vì biết được nhược điểm đó, cho nên Đông Lâm cũng khổ công trong phương diện này. Cho dù Hỏa Đức Tinh Quân nắm mầm lửa nhân gian trong tay có đến đây cũng chẳng làm gì được hắn, nhưng Hoa Liên thì lại làm được.

    Lửa kia không có một chút nhiệt độ, bao phủ trên người Đông Lâm, nhan sắc trong suốt tựa như đá quý. Chói mắt, tươi đẹp, lại cực kỳ nguy hiểm.

    “Cô nương này ở đâu ra vậy? Ta thích.” Bên cạnh Ân Mạc, một hòa thượng mặt đầy lông lá hai tay bắt chữ thập, con ngươi màu hoàng kim đảo quanh, rõ ràng vô cùng hứng thú với Hoa Liên.

    Hoa Liên mỉm cười, nhìn Đông Lâm đang giãy giụa trong Nghiệt hỏa, giọng nói vẫn êm ái như cũ, “Đông Lâm Tiên quân có tính thu hồi lại những lời vừa nãy không đây?”

    Người đã sắp bị nàng ta giết chết, nàng ta lại còn vẫn xoắn xuýt mãi câu nói kia. Nữ nhân này rốt cuộc là nhỏ mọn đến mức nào chứ, không ít người nghĩ trong lòng như vậy.

    “Hoa, Hoa Liên, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Đông Lâm dù sao cũng là Đông Lâm, nếu dễ dàng khuất phục như vậy thì đã không giống với tính cách của hắn.

    Huống chi, người ta có tư cách để phách lối, mà Hoa Liên thì không có gì cả. Hôm nay có thể đối phó được với hắn, về sau thì sao?

    Sau khi kinh ngạc lúc mới đầu, đám tiên nhân đang xem náo nhiệt đều tỏ vẻ tiếc hận thay Hoa Liên. Cho dù Sát Sinh Phật có lên tiếng, cũng chưa chắc đã có thể bảo vệ được nàng.

    “Xem ra, Đông Lâm Tiên quân không tính nhận sai.” Hoa Liên nheo mắt, ngọn lửa chợt bùng lên, thanh âm của Đông Lâm không còn phát ra được nữa, chẳng qua là gương mặt kia đã vặn vẹo đến biến dạng.

    “Hoa Liên, đủ rồi!” Người nói là Chân Vũ Đại Đế, hắn lạnh lùng quét qua Hoa Liên một cái, “Đừng quên ngươi vẫn còn là người của Tiên giới.”

    “Không biết có phải ta đã phạm vào Thiên luật rồi chăng?” Hoa Liên ngước mắt nhìn về phía Chân Vũ Đại Đế.”

    ”… Không.” Ở Tiên giới, không hề có cái gọi là dĩ hạ phạm thượng, chỉ có kẻ mạnh áp chế kẻ yếu. Chỉ cần không giết đối phương, làm gì cũng được.

    “Vậy thì mong Chân Vũ Đại Đế chỉ điểm bến mê cho, ta đã làm sai ở chỗ nào?” Có vài người, không cho họ chút sắc mặt mà nhìn, bọn họ lại tưởng ngươi dễ bắt nạt.

    Nếu Chân Vũ Đại Đế chẳng qua chỉ châm chích hơi nặng lời khi nói chuyện, Hoa Liên đương nhiên sẽ không như vậy. Vấn đề là, hắn căn bản là muốn lấy mạng nàng.

    Hắn không biết những hạt giống mà Tử Vi Tiên Đế mang đến sẽ hấp thụ linh khí trong cơ thể hay sao, hắn không biết là Anh cố ý ở lại chỗ nàng hay sao, hắn không biết là Thanh Lam Tiên Đế sẽ đối phó với nàng hay sao?

    Hắn biết hết, nhưng hắn cố ý dung túng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chưa biết khi nào nàng sẽ hồn phi phách tán ở một xó xỉnh nào đó.

    “Hoa Liên, làm vậy không có lợi cho ngươi đâu.” Sự chống đối của Hoa Liên khiến cho sắc mặt của Chân Vũ Đại Đế thoáng biến đổi, tuy là chưa đến nông nỗi thẹn quá hóa giận.

    “Có lợi hay không tự ta biết là được, không nhọc Chân Vũ Đại Đế phải thuyết giáo.” Nói xong, Hoa Liên nhìn qua phía Đông Lâm, “Xem ra chút thủ đoạn này không đủ để khiến ngươi nói xin lỗi cho hành động của mình.”

    Tiếp đó, trong lòng bàn tay Hoa Liên xuất hiện một viên thuốc màu đen, thoạt nhìn không có gì đặc biệt, nàng ném viên thuốc kia vào trong ngọn lửa.

    Đông Lâm đang vùng vẫy hết sức chống cự lại Nghiệt hỏa đột nhiên lại cứng người lại, hai mắt trợn trừng, sắc mặt trắng bệch nhìn Hoa Liên, “Ta xin lỗi, ta thu hồi lại câu vừa rồi.”

    “Xác định?” Lại một viên đan dược màu đen xuất hiện trong lòng bàn tay nàng.

    “Xác định.” Đông Lâm là người thông minh, từ xưa tới nay vẫn biết lùi biết tiến. Hắn đã chọc vào rất nhiều người ở Tiên giới, đến giờ vẫn chưa có chuyện gì xảy ra cũng bởi vì hắn biết người nào có thể chọc, người nào không thể dây vào.

    Hoa Liên vẫn chưa đến cấp độ không thể chọc vào ấy, nhưng, tình hình trước mắt bất lợi với hắn, hắn tình nguyện vứt bỏ thể diện cũng phải bảo toàn được bản thân.

    “Vậy chuyện này cho qua đi, không biết Chân Vũ Đại Đế có gì chỉ giáo nữa không?” Hoa Liên điểm về phía Đông Lâm một cái, ngọn lửa trên người hắn trong nháy mắt biến mất mất dạng, có điều ký hiệu vặn vẹo màu đen trên trán hắn lại vẫn còn y nguyên.

    Chân Vũ Đại Đế hé mắt, một lúc lâu mới nhả ra hai chữ, “Được lắm.”

    Một Lăng Tiêu Yến yên lành, trọng đầu hí* của Phật giới vừa mới tới đã náo loạn ra một màn như vậy. Chưa đợi đánh nhau với Phật giới đã tự mình nội chiến trước, Chân Vũ Đại Để bèn trút hết tất cả sai lầm lên người Hoa Liên.

    * Loại kịch có điệu bộ và giọng hát nặng

    “Đan độc không thể giải, xin Đông Lâm Tiên quân hãy tự mình nghĩ cách.” Trước khi rời khỏi Lăng Tiêu Yến, Hoa Liên cười cười nhìn về phía Đông Lâm, có điều nụ cười kia trong cái nhìn của người khác thì lại cực kỳ âm hiểm.

    “Ta bảo này, Sát Sinh Phật, ngươi quen nữ tiên đó à?”

    “Sao hả?” Liếc nhìn con khỉ bên cạnh, Ân Mạc cười hỏi. Hôm nay hành vi của Hoa Liên mặc dù hơi quá, có điều trong mắt con khỉ này, chắc đã được coi là khiêm tốn lắm rồi.

    “Hà hà, ta thấy tiểu cô nương kia tính tình không tệ, ngươi nói coi, nếu ta giới thiệu nàng cho Phật Tổ thì thế nào?”

    ”…” Mấy vị La Hán Bồ Tát đi cùng mặt đầy vặn vẹo cùng rối rít quay đầu lại, Phật bình thường mà lại nói những lời như vậy sao? Giới thiệu cho Phật Tổ, hắn sợ Phật giới chưa đủ loạn chắc.

    “Ý tưởng không tồi, khó khăn quá lớn.” Ân Mạc vỗ vỗ vai hắn.

    “Ngươi thử rồi?”

    “Không chỉ một lần.” Ân Mạc mỉm cười.

    “Chậc chậc, thực đáng tiếc, ta thấy nàng rất có tiềm lực.” Cũng không biết tiềm lực mà vị Đấu Chiến Thắng Phật này nhắc tới rốt cuộc là chỉ phương diện nào, tiềm lực đại náo Thiên cung lần thứ hai?

    Hoa Liên cứ thế mà đi, cũng chẳng ai dám cản lại. Đông Lâm mất thể diện như vậy, đương nhiên cũng chẳng còn mặt mũi nào mà tiếp tục ở lại, hơn nữa còn bị hạ rủa, hắn đã sớm đi tìm người giúp đỡ.

    Người sáng suốt đều hiểu, lần này Đông Lâm chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ. Người xem trò vui cũng không ít, ví dụ như Thanh Lam Tiên đế, ví dụ như Chân Vũ Đại Đế và chúng tiên.

    Cũng có không ít người muốn xem Ân Mạc có tỏ thái độ gì không, hiềm nỗi đến giờ Ân Mạc vẫn chẳng có chút phản ứng gì.

    Ân Mạc mặc dù được phong là Sát Sinh Phật nhưng quan hệ gần gũi với người ở Phật giới thì chẳng được mấy, trừ Đấu Chiến Thắng Phật có cùng một tính chất với hắn ra, số còn lại nhìn thấy bọn họ chỉ kém nước không đi đường vòng. Cho nên, dù trong lòng vẫn còn nghi vấn nhưng vẫn không dám tùy tiện hỏi.

    “Sát Sinh Phật, quan hệ của ngươi và nữ tiên đó rốt cuộc là thế nào?” Con khỉ đại biểu cho toàn bộ các vị Tiên Phật có mặt ở đây hỏi ra vấn đề đang được tò mò nhất.

    Ân Mạc cười như không cười nhìn hắn một cái, “Không có quan hệ gì đặc biệt.”

    Gạt quỷ à! Chúng Tiên Phật nhất trí phỉ nhổ.

    “Ta bảo này, chúng ta đều là Phật cả, ngươi không thể phạm phải sai lầm mang tính nguyên tắc thế được.”

    “Yên tâm, Phật Tổ sẽ không biết đâu.”

    Cuộc đối thoại của hai người, lại một lần nữa khiến cho chúng Phật cả người rút gân.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 128: Say rượu

    Mẩu nhạc đệm nho nhỏ ở Lăng Tiêu Yến nhanh chóng bị đại đa số tiên nhân quên lãng, trong Tiên giới, cách một khoảng thời gian vẫn thường có vài nhân vật không tuân theo quy củ. Nhưng rất nhanh, những người đó đều sẽ biến mất. Trong mắt bọn họ, Hoa Liên cũng như vậy.

    Nếu đã hoàn toàn đắc tội Chân Vũ Đại Đế, nàng cũng chẳng phải lo lắng gì nữa, dù sao sớm muộn hắn cũng sẽ đối phó với nàng, cứ nghênh đón là được. Làm Tiên Đế bao nhiêu năm như vậy, đã quen không có kẻ nào dám làm trái lại ý tứ của hắn, sao có thể cho phép một kẻ như Hoa Liên tồn tại.

    Sau khi quay về từ Lăng Tiêu Yến, Hoa Liên liền ở trong Bách Hoa Viên không ra ngoài nữa. Anh bị đưa đi, chưa từng xuất hiện lại, nàng lại khôi phục cuộc sống một thân một mình như xưa.

    Còn hai ngày nữa Lăng Tiêu Yến sẽ kết thúc, Hoa Liên ngồi trong hoa đình ở bên ngoài phòng, nhìn cánh hoa rơi đầy đất và từng mảng bóng hoa kia mà ngẩn người. Nàng là người tùy tính, quen với kiểu suy nghĩ thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Có đều ở Tiên giới, mỗi một bước đi về phía trước dường như đều mang đến cho nàng rất nhiều nguy hiểm.

    Cũng bởi vì, quan hệ của nàng và Ân Mạc.

    Thực ra thì, giữa bọn họ cũng chưa xảy ra chuyện gì cả, hoặc nên nói là chưa kịp xảy ra.

    Sự kiên nhẫn của nàng, đứng trước mặt Ân Mạc, không có tí sức thuyết phục nào. Người kia luôn có thể sử dụng đủ loại phương thức khiến cho nàng phải thỏa hiệp, trên thực tế, sâu tận đáy lòng, từ lâu nàng đã thừa nhận sự tồn tại của Ân Mạc.

    Hắn đã làm rất nhiều vì nàng, cũng đã làm chuyện nàng không tài nào tha thứ, những chuyện này không thể nào cùng nhau xóa sạch được, càng tích lại, bọn họ lại càng thêm dây dưa. Giờ nàng đã không còn ngây thơ mà cho rằng không thấy mặt thì tất cả cũng sẽ không tiếp tục nữa, ít nhất là hắn sẽ không buông tay.

    Đúng vào lúc Hoa Liên đang ngẩn người, cấm chế bên ngoài Bách Hoa Viên đột nhiên bị người ta động đến. Cấm chế kia vốn chỉ có tác dụng báo động, đối với tiên nhân có tu vi cao một chút, căn bản không thể có bất cứ tác dụng chống đỡ nào.

    Nàng ngẩng đầu nhìn về phía bên kia, cấm chế tiêu tán, một người đàn ông lảo đảo bước vào, “Hoa Liên…” Người kia nhìn nàng khoát khoát tay, nhếch miệng cười ngây ngô.

    “…”

    Thấy Hoa Liên không có phản ứng gì, nam nhân không cười nữa, cau mày, ánh mắt mê man nhìn chằm chằm vào nàng, “Nàng không thích ta nữa rồi.” Nhìn coi, giọng điệu ấm ức cỡ nào…

    Khóe mắt Hoa Liên giật giật, nàng nói thích hắn bao giờ chứ?

    “Ân Mạc.” Giọng điệu gần như nghiến răng nghiến lợi, đáng tiếc đối phương không hề ý thức được, lại còn tự “dốc bầu tâm sự” với nàng. Giọng điệu kia thực sự đầy nhịp nhàng, vốn là chưa hề có gì xảy ra, mới bị hắn nói như vậy, người khác mà nghe thấy nói không chừng lại thực sự tin là đã xảy ra chuyện gì.

    Thấy Hoa Liên cuối cùng cũng đi tới, Ân Mạc cười cười, hai tay giơ lên, trực tiếp ôm chầm lấy người vào trong ngực mình. Sau khi ôm nàng xong, còn nghẹo cổ cọ cọ trên mặt nàng, “Bảo bối ơi~~~”

    Câu bảo bối này phun ra mà khiến toàn thân Hoa Liên nổi hết cả da gà không thể nào khống chế, hôm nay hắn bị cái gì kích thích vậy?

    Vào lúc Ân Mạc đang ôm lấy nàng chết cũng không buông, thân thể Hoa Liên đột nhiên cứng đờ, trong Bách Hoa Viên không biết từ lúc nào đã đầy một đống người, mấy vị đầu trọc thì đầy hăng hái nhìn chằm chằm bọn họ, còn mấy vị có tóc thì sắc mặt có khó coi hơn một chút.

    “Bảo bối, hôn một cái nào ~~”

    Không ai nhìn thấy thì thôi, trước mặt có một đống người như vậy, là ý gì?

    Người thì đẩy không ra, chỉ có thể che cái miệng không ngoan ngoãn kia lại, Hoa Liên nhìn một đống người trước mặt cười cười, “Nếu mọi người không ngại thì mời vào nghỉ tạm.”

    Nàng vừa nói xong, đám người kia đồng loại lắc đầu, đùa gì thế, Sát Sinh Phật ở đây sống chết không đi, kẻ mù mắt nào dám ở lại đây nghỉ chân.

    Mấy vị Tiên Phật này chưa bao giờ thấy Ân Mạc có bộ dạng như vậy, nên lúc này ngay cả mắt cũng không buồn chớp lấy một cái mà nhìn mãnh liệt.

    “Được rồi được rồi, đừng nhìn nữa, cẩn thận lúc hắn tỉnh dậy sẽ đi tìm các ngươi nói chuyện phiếm đấy.” Đằng sau đám người kia, có người quát lên một tiếng, mấy vị đầu trọc kia không chút do dự xoay người đi ra ngoài.

    Vị Phật có bộ dạng kỳ lạ đang nói kia Hoa Liên cũng có chút ấn tượng, Đấu Chiến Thắng Phật này, nghe nói địa vị ở Phật giới rất siêu phàm, thực lực cũng cực kỳ kinh khủng, căn bản không ai dám đắc tội hắn, mà quan hệ của hắn với Ân Mạc hẳn là khá tốt.

    Con khỉ bước lên trước hai bước, nhưng vẫn giữ vững khoảng cách an toàn với Ân Mạc, hắn cười cười với Hoa Liên, “Sát Sinh Phật uống hơi nhiều, mới ra khỏi Lăng Tiêu Yến đã chạy về bên này.”

    “Uống nhiều?’ Trên người Ân Mạc chỉ có mùi rượu thoang thoảng, bây giờ hơi thở đều đặn, tựa như đang ngủ thiếp đi vậy, không động đậy cũng không nói năng gì.

    “Ách, hắn uống hết nửa ao Quỳnh tương ngọc dịch.” Con khỉ cười khan hai tiếng, mỗi vị khách nhân ở Lăng Tiêu Yến cũng chỉ uống có một vò quỳnh tương ngọc dịch nhỏ mà thôi, hai kẻ bọn họ lại tìm thẳng đến Tửu Tiên, uống hết ngọc dịch của người ta.

    Thế này thực là phá hoại, Tửu Tiên bây giờ chắc đang đứng trong ao rượu mà khóc đây. Hai vị này tỷ thí ở Lăng Tiêu Yến, một thứ nhất, một thứ hai, kẻ chịu thiệt như hắn cũng chẳng có ai ra mặt thay.

    Lúc con khỉ kia còn trẻ, đến tiên đan còn coi là hồ lô để ăn, uống tiên nhưỡng xong đương nhiên cũng chẳng có mấy cảm giác, Ân Mạc thì trái lại, rõ ràng không giống với bình thường.

    Cái chính là chẳng ai ngờ tới, hắn uống nhiều xong lại chạy đến chỗ của Hoa Liên, lại còn ôm rịt người ta không buông. Đám tiên nhân ban đầu nghĩ là Sát Sinh Phật có chút quen thân với Hoa Liên, giờ đều thay đổi suy nghĩ, đây mà là có chút quen sao? Người quen bình thường mà lại có thể chạy đến đòi ôm đòi hôn sao?

    Hoa Liên hiểu ra, gật gật đầu, thoạt nhìn đúng là giống như uống quá chén, có điều rốt cuộc là thực hay giả cũng chỉ có Ân Mạc tự biết.

    “Cái đó, hắc hắc, có thể để Sát Sinh Phật nghỉ lại ở chỗ ngươi một bận được chứ?”

    Thấy Hoa Liên không nói lời nào, chỉ nhìn chằm chằm hắn, con khỉ lúng túng gãi gãi đầu, “Hay là để ta đưa hắn về vậy?” Nói thì nói vậy, nhưng chẳng có chút ý tứ động đậy nào.

    “Không cần, làm phiền Đấu Chiến Thắng Phật rồi.”

    “Không phiền không phiền, ta ở ngay Thiên ngoại Thiên, có chuyện gì ngươi cứ đến tìm ta là được, ta đoán Sát Sinh Phật chắc cũng phải mấy ngày nữa mới tỉnh.”

    Hoa Liên gật đầu một cái, lại quét mắt nhìn qua chư vị tiên nhân vẫn không định rời đi như cũ. Con khỉ nhìn thấy động tác của Hoa Liên, trừng mắt một cái, “Nhìn cái gì hả, chưa thấy hòa thượng bao giờ à, mau đi đi mau đi đi.” Con khỉ phẩy phẩy tay, giống như xua gà xua vịt vậy, đuổi hết đám người đang xem náo nhiệt đi.

    Người đã đi hết cả rồi, nơi này chỉ còn lại Hoa Liên và Ân Mạc, nụ cười trên mặt nàng vụt tắt, dùng sức đẩy cái gã đang dính trên người mình ra, phịch một tiếng, người trực tiếp đổ kềnh ra đất, không nhúc nhích một tí nào.

    Sau khi tu bổ xong cấm chế, Hoa Liên dạo quanh hoa viên một vòng mới quay vào trong nhà. Quả nhiên không ngoài dự đoán, có người đã tu hú sắp tổ.

    Trong phòng tản ra mùi hương rượu trái cây, đó là rượu nàng ủ hồi trước, vẫn chôn dưới tán cây Mộc linh trước nhà, thế mà hắn cũng đào ra được.

    “Về rồi à.” Cầm ly của nàng, ngồi ở vị trí quen thuộc của nàng, mỉm cười với nàng, lúc này nào có chút dáng vẻ nào của say rượu.

    Đồ lừa đảo! Hoa Liên nghiến răng, hận không thể lập tức đạp hắn ra ngoài.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 129: Tơ hồng

    “Giận rồi?” Thấy gương mặt xinh xắn của nàng đã nghẹn đến đỏ bừng, điệu bộ bất cứ lúc nào cũng muốn lao tới quyết đấu sinh tử với mình một trận, nụ cười trong mắt Ân Mạc lại càng thêm sâu.

    “Ngươi muốn làm gì?” Hoa Liên tức giận hỏi, dù sao hắn đã tới chắc chắn là không có chuyện gì tốt.

    “Ta lo cho nàng, nên tới thăm một chút.” Ân Mạc đặt ly rượu trên tay xuống, ánh mắt không chút tránh né, nhìn chằm chằm vào nàng. Hoa Liên lại bị hắn nhìn cho có chút lúng túng, quay đầu đi.

    “Chỗ này rất tốt.”

    “Đúng là không tồi, cũng hợp với nàng.”

    “Cho nên…”

    “Ừm?” Ân Mạc cất cao giọng.

    “Ngươi có thể đi được rồi.”

    Ân Mạc vẫn ngồi yên bất động, chỉ cười cười không đáp. Hoa Liên bị kích thích không nhẹ, nhưng cũng không gây ra hành động quá khích nào. Nếu hắn cứ ì ở đó không đi thì cứ coi như hắn không tồn tại là được.

    Nghĩ thì hay vậy, hiềm nỗi một người to lù lù như thế, muốn coi như không nhìn thấy hắn, thực sự là độ khó hơi cao. Ân Mạc vốn là kiểu dù không động đậy gì, chỉ lẳng lặng đứng trong góc thôi cũng sẽ thu hút ánh mắt của người khác, huống chi hắn còn cố ý lượn qua lượn lại trước mặt ngươi.

    Phật đều dễ làm như vậy sao? Phật tổ lại không giao nhiệm vụ gì ư? Hoa Liên vô cùng muốn biết, tại sao hắn ở chỗ nàng ngây ngốc lâu như vậy mà Phật giới chẳng có ai đến thúc giục. Cho dù thế nào, ngày tháng vẫn tiếp tục trôi qua.

    Mặc dù không có ai đưa hạt giống hoa đến đây nữa nhưng Hoa Liên vẫn dốc lòng chăm sóc hoa cỏ mình đã trồng, trăm hoa trong Bách Hoa Viên dưới sự chăm sóc của nàng đã trở nên có sức sống.

    Chỉ có đóa sen trong hồ nước giữa hoa viên vẫn mang vẻ nửa sống nửa chết, Hoa Liên cũng lười phải đi xem.

    Thấy Hoa Liên bận rộn trong Bách Hoa viên, Ân Mạc ngồi dưới tán hoa nhìn theo, mãi cho đến khi bóng dáng của nàng biến mất sau bụi hoa mới từ từ thu hồi tầm mắt. Ánh mắt như có như không quét qua cửa vào Bách Hoa Viên, dắt theo một tia cười lạnh lẽo.

    Trong khoảng thời gian này, Tử Vi Tiên Đế đã đến đây mấy lần, nhưng phát hiện hắn ở trong này xong thì không bước vào. Hắn cũng không nói chuyện này cho Hoa Liên, ngẫm chắc trong lòng nàng cũng biết rõ.

    Lúc Hoa Liên độ kiếp đã nợ Tử Vi Tiên Đế một nhân tình, nói cho cùng thì chính là nhân quả. Hắn cho rằng bắt Hoa Liên làm những việc này là đương nhiên, có điều, Tử Vi rốt cuộc vẫn tính sai một chuyện, sau này sẽ có lúc hắn phải hối hận.

    Hoa Liên lại là người chịu để mình thua thiệt sao?

    Dạo một vòng mới ra khỏi bụi hoa, trên người Hoa Liên còn có mùi phấn hoa không phải của nàng, Ân Mạc nhích lại gần mấy bước, ngửi thấy mùi hương kia thì nhíu mày.

    Vẻ mặt mang theo chút soi mói kia của hắn không giấu nổi Hoa Liên, nàng trợn mắt nhìn hắn một cái, ném cho hắn một miếng ngọc phù, “Dựa theo những gì viết bên trên đi tưới nước, đừng có nhầm.”

    Ân Mạc lẳng lặng đón lấy ngọc phù, nhìn nàng vừa đi về vừa cúi đầu ngửi mùi vị trên người, chân mày rốt cục cũng giãn ra.

    Tin Sát Sinh Phật ở lại Bách Hoa Viên không đi không hiểu sao lại nhanh chóng truyền xa, vốn chuyện tiên nhân nào đó muốn thỉnh Bồ Tát làm khách ở Tiên giới cũng không có gì lạ, cho dù ở mấy năm liền cũng không có gì đáng ngại. Nhưng Ân Mạc dù sao cũng hơi nổi danh một chút, Hoa Liên thỉnh thoảng rời khỏi Bách Hoa Viên, dọc đường đi, tiên nhân đụng phải nàng vậy mà lại đi đường vòng hết.

    Ngay cả nói chuyện với nàng cũng phải cách một khoảng xa, giống như sợ nàng sẽ làm gì vậy.

    Nàng đại khái đã hiểu tại sao Ân Mạc cứ kéo dài đến giờ vẫn không chịu đi, xem ra chỗ dựa phía sau của Đông Lâm Tiên quân mà nàng đã đắc tội không chỉ lợi hại bình thường, ít nhất là phải cao hơn Tiên Đế.

    Trong Tiên giới, cao hơn Tiên đế thì chỉ có mấy vị Thánh nhân kia. Vị nào Hoa Liên cũng không thể đắc tội được, có thể nàng dám khiêu khích với Tiên đế, nhưng tuyệt đối không dám trừng mắt với Thánh nhân.

    Ân Mạc làm vậy, thực sự sẽ không có vấn đề gì chứ? Hoa Liên có chút bận lòng nhưng lại không hỏi ra miệng.

    Cho dù đã đến Tiên giới, biết một số chuyện về Ân Mạc, nàng vẫn cảm thấy nam nhân này khó bề phân biệt, giống như những gì mà mọi người biết cũng chỉ là một chút, còn sự thực thì hắn vẫn cất giấu.

    Có điều hiện giờ, nàng sẽ không đi hỏi thân phận của Ân Mạc. Lúc trước muốn biết là vì nàng vẫn không hiểu tại sao nam nhân này lại bỗng dưng tìm đến nàng, thậm chí còn đối tốt với nàng như vậy.

    Khi độ kiếp ở Địa Phủ, đài sen đã mất của nàng quay về nguyên vị, nàng mới cẩn thận suy nghĩ từ đầu đến cuối. Dĩ nhiên, nàng sẽ không thực sự cho rằng Ân Mạc chỉ đang bồi thường cho nàng.

    Hắn là Phật, không có nghĩa là hắn thực sự có tâm địa Bồ Tát, nếu đồ đã lấy đi rồi thì việc gì phải trả lại cho nàng, chỉ khiến cho thù oán giữa hai người chất chứa sâu hơn mà thôi.

    Có lúc, nàng rất thống hận mình lại suy nghĩ chuyện này rành mạch như vậy, cứ cảm giác như mình đang tìm đủ loại lý do cho hắn, sau đó mượn cơ hội để tha thứ cho hắn vậy.

    Càng nghĩ vậy, trong lòng lại càng không thoải mái, nàng trầm mặt đi đến tầng trời thứ mười chín. Mấy ngày trước Nguyệt Lão sai người đến tìm nàng xin mấy bụi cỏ Nhân Duyên để kết dây tơ hồng, nàng nhìn cái mặt của Ân Mạc đã thấy vừa phiền vừa tức, kết quả là mượn cớ này để ra ngoài.

    Nguyệt Lão là một ông cụ hiền từ, bên cạnh đi theo một tiểu đồng, nghe nói nàng muốn tới nên đã sớm chờ ở đó, mặt cười tủm tỉm.

    “Bái kiến Nguyệt Lão.”

    “Tiên tử khách khí rồi, xin mời xin mời.” Nguyệt Lão vội vàng mời Hoa Liên vào.

    Cỏ Nhân Duyên là thứ rất dễ trồng, Hoa Liên cũng không keo kiệt, một lần tặng luôn cho ông ta một mảng cỏ Nhân Duyên, đủ để ông ta dùng mười mấy năm liền.

    Trong cái nhìn của bọn họ, hoa cỏ ở Tiên giới tương đối dễ hỏng, bình thường rất khó nuôi sống, đó chẳng qua là do người trồng không đúng mà thôi. Đặt ở chỗ Hoa Liên, hoa cỏ có trân quý hơn nữa cũng mọc thành từng mảng.

    Được hẳn một mảng cỏ Nhân Duyên, Nguyệt Lão cười đến nở hoa, đặc biệt lấy một bụi cỏ Nhân Duyên kết thành tơ hồng, nhất quyết muốn tặng cho Hoa Liên.

    Thực ra thì tơ hồng đối với tiên nhân mà nói thì chẳng có gì hữu dụng, có điều là đồ trong tay Nguyệt Lão không phải ai cũng có được. Có tơ hồng, ít nhất là có thể làm loạn nhân duyên ở hạ giới dưới sự cho phép của Nguyệt Lão, thần tiên trên trời, có mấy ai không có người có quan hệ tốt ở bên dưới.

    Hoa Liên nhận lấy tơ hồng, mỉm cười rời đi.

    Tiễn Hoa Liên đi rồi, Nguyệt Lão vẫn còn có chút tiếc nuối, liên tục nói cô nương này không tệ, khác hẳn với lời đồn bên ngoài, ít nhất cũng biết kính trọng người già.

    Thấy Hoa Liên đi một vòng rồi trở lại, trong tay có thêm một sợi tơ hồng, Tiên giới này trừ Nguyệt Lão ra, khẳng định chẳng có ai lại mang thứ này đi tặng. Ân Mạc nhìn chằm chằm sợi tơ hồng kia một lúc lâu, cười đến là quỷ dị.

    “Nhìn gì hả, chưa thấy tơ hồng bao giờ à.” Bị ánh mắt sáng quắc kia nhìn chằm chằm đến mất tự nhiên, Hoa Liên không nhịn được mở miệng.

    “Đúng là chưa từng thấy.” Ân Mạc bước tới rút sợi tơ hồng trong tay nàng ra, độ bền chắc cực tốt, nhiệt độ trên da thịt truyền tới nàng, lại không hề chạm phải tay của nàng. Tạm thời, phản ứng của Hoa Liên với sự đụng chạm của hắn vẫn hơi lớn, cho nên chỉ có thể như vậy.

    Đêm xuống, Hoa Liên hiếm khi không tu luyện, sớm lên giường đi ngủ. Đến nửa đêm, trên ngón út đột nhiên truyền đến cảm giác ngứa ngứa, nàng ngọ nguậy ngón tay, không để ý đến, lại trở mình tiếp tục ngủ.

    Sáng hôm sau tỉnh lại đã phát hiện trên ngón út có thêm một vệt hồng hồng. Nàng nhìn chằm chằm ngón út một hồi lâu, lại nhìn Ân Mạc mặt đầy vẻ thần thanh khí sảng quang minh chính đại bước vào phòng của mình, vớ lấy cái gối ngọc trên giường quăng ngay qua.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 130: Thần khí Lưỡng Nghi Đồ
    Tơ hồng mặc dù không có tác dụng với nàng, nhưng một khi buộc lên trên tay sẽ để lại dấu vết. Muốn bỏ dấu vết đi thì chỉ có người buộc lên mới gỡ được. Thương lượng với Ân Mạc ư? Nếu hắn mà đồng ý thì mới đầu đã chẳng làm vậy.

    Ân Mạc đón lấy cái gối ngọc đang bay về phía đầu mình, “Giận rồi?” Điển hình biết rồi còn hỏi.

    Hoa Liên ngồi trên giường trừng hắn, ảo não tại sao mình lại đụng phải một kẻ có da mặt dày như vậy.

    Ân Mạc cũng không quan tâm sắc mặt Hoa Liên khó coi thế nào, lại còn tự bước tới, thậm chí còn ngồi lên mép giường, chìa tay phải mình ra cho Hoa Liên nhìn, trên ngón út của hắn cũng có một vệt màu hồng.

    “Nàng có một, ta cũng có một, cho nên… chúng ta hòa nhau?” Ân Mạc giở giọng thương lượng.

    Từ khi chào đời đến nay, nàng chưa từng thấy tuyệt vọng như thế bao giờ. Mình rốt cuộc đã làm chuyện táng tận lương tâm gì mà lại có thể dẫn cái loại mặt dày này về nhà chứ?

    “Ngươi đi chết đi!” Loáng cái lật chiếc chăn gấm dệt bằng tơ của tằm ngọc lên, Hoa Liên siết lấy cổ Ân Mạc đẩy ngã hắn trên giường, nhảy qua ngồi trên người hắn, từ trên nhìn xuống, “Gỡ ra cho ta, nếu không…”

    “Nếu không sẽ cùng ta đồng quy vu tận?”

    Hoa Liên có thể khẳng định, nàng thấy được sự mong chờ trong mắt Ân Mạc.

    “Ngươi nằm mơ đi.” Nàng sẽ bị tên khốn này làm cho tức chết mất, tại sao trước kia lại không phát hiện ra hắn còn có tiềm chất làm vô lại như vậy chứ? Mấy trò ép mua ép bán, hắn làm đến là muốn sao được vậy, một chút áy náy cũng không có.

    “Đừng giận mà, chúng ta cũng lâu rồi không gặp, nàng không thấy nhớ ta sao?” Mấy ngày nay Hoa Liên vẫn tránh hắn, hai người ngay cả cơ hội để nói chuyện tử tế cũng không có, giờ rốt cuộc cũng tìm được cơ hội, hắn đương nhiên sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy.

    “Một chút cũng không.” Động tác dưới tay của Hoa Liên không nhẹ chút nào, hiềm nỗi căn bản là không bóp nổi, cuối cùng chỉ có thể bỏ qua, đặt tay lên bả vai hắn thở gấp.

    “Ta nhớ nàng, làm sao bây giờ?” Ân Mạc ngoan ngoãn nằm dưới Hoa Liên, vô cùng vô tội chớp chớp mắt.

    “Ai khiến ngươi suy nghĩ linh tinh.” Hoa Liên dùng sức véo lên mặt hắn một cái.

    Ân Mạc bắt lấy tay nàng, đặt bên miệng cắn một cái, đau đến mức Hoa Liên phải nhíu mày, vội vàng rụt tay mình lại, “Ngươi còn muốn cắn đứt chắc?”

    “Nào có, chỉ muốn nếm thử chút vị thịt thôi.” Hắn không để cho Hoa Liên rút tay ra, “Nàng biết mà, thời buổi này làm Phật không có dễ.”

    “Ngươi còn biết mình là Phật sao, lục căn không tịnh.”

    “À… Hòa thượng xuất gia giữa chừng, lục căn không tịnh cũng là chuyện có thể hiểu được.” Nói xong, hai tay Ân Mạc đột nhiên nắm lấy thắt lưng Hoa Liên, chợt quay người lại, đè nàng xuống phía dưới, đột nhiên mỉm cười, đuôi mắt nhếch lên, khiến nụ cười của hắn có thêm vài phần mị hoặc.

    “Giữa chừng?” Hoa Liên sửng sốt một chút, nắm được điểm kỳ quái trong lời nói của hắn, đang định hỏi tới đã bị hắn chặn miệng lại.

    Đây không phải lần đầu tiên Ân Mạc hôn nàng, nhưng so với trước đây, dường như đã bớt đi rất nhiều sự kiêng dè, động tác trên tay cũng trở nên càn rỡ.

    Mới đầu, Ân Mạc còn có thể thỏa mãn với chuyện môi lưỡi quấn quít, được một lúc thì nụ hôn nóng bỏng dần hạ xuống, bàn tay cũng bắt đầu không yên ổn, dịch xuống kéo vạt áo của Hoa Liên. Kết quả, hắn phát hiện ra mình thực bi kịch.

    Tiên bình thường đều mặc Tiên y, theo lý thuyết thì có thể cởi ra, hiềm nỗi y phục của Hoa Liên là nàng huyễn hóa ra mà thành, nàng không đồng ý, ai cũng đừng mơ kéo ra được một mẩu, không chỉ có kéo không ra, dưới sự cố ý của nàng lại còn nóng đến mức khiến người ta không thể đụng vào nổi.

    Đây chính là nhìn được mà không sờ được. Ân Mạc có chút bốc hỏa, hơi ngồi dậy, nhìn chằm chằm lớp lụa đỏ gần như trong suốt trên người Hoa Liên, dưới lớp lụa đỏ kia còn có thể mơ hồ nhìn thấy được làn da trắng nõn của nàng, mà đóa sen sắc đỏ như máu bên hông nàng lại càng thêm yêu dị, khiến cho người ta gần như không thể dời mắt.

    “Sao không cởi?” Hoa Liên nằm trên giường khẽ thở, cánh môi bị hắn hôn có chút sưng đỏ, chỉ có ánh mắt là mang chút khiêu khích ác ý.

    “Hay là ta gỡ tơ hồng ra giúp nàng nhé?”

    Ân Mạc đột nhiên lại chủ động nhắc đến chuyện này, Hoa Liên cười lạnh, “Để cho công bằng, ta cũng phải cởi y phục?” Dù hắn chưa nói dứt lời, Hoa Liên cũng đã biết tỏng ý đồ của hắn, gầm ra tiếng, “Có biến ngay ra xa cho ta không thì bảo.” Một cước đạp lên ngực hắn, lực đạo không hề giữ lại một chút nào.

    “Hoa Liên, ngươi đang… không… ạch… làm phiền, làm phiền rồi.” Cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, một chân của Anh vừa mới thò vào, vừa hay nhìn thấy Hoa Liên đang đạp Ân Mạc, có chút lúng túng rụt chân lại.

    Mặc dù Anh đã lui ra ngoài nhưng động tác vừa rồi nàng cũng đã nhìn thấy rõ ràng một hai, hơn nữa hai người còn đang ở trên giường, hơn nữa Ân Mạc còn quần áo xộc xệch. Nàng mới không tin y phục của Ân Mạc là do hắn tự biến thành bộ dạng như vậy.

    Trừng mắt người đàn ông đang ung dung ngồi bên cạnh, Hoa Liên quay đầu qua chỗ khác nhìn về phía Anh, “Ngươi đã khỏe chưa?”

    “Không có chuyện gì to tát, bệnh cũ tái phát thôi, về nghỉ mấy ngày là ổn rồi.” Anh tùy ý đáp, thấy nàng ta không muốn nói, Hoa Liên cũng không hỏi tiếp nữa.

    Bởi vì có thêm một người nữa nên Ân Mạc trở nên trầm mặc không ít, khôi phục lại phong cách quen thuộc của hắn, chỉ mỉm cười không nói câu nào, nếu mà không quen, chắc cũng bị bộ dạng này của hắn gạt.

    Hoa Liên nói mấy câu với Anh, đề tài bắt đầu nhắc đến Lăng Tiêu Yến lần này, “Nghe nói bên trên đưa xuống ba bộ thần khí, Sát Sinh Phật chắc cũng lấy được một một bộ chứ?”

    Nghe Anh nói vậy, Hoa Liên cũng không cảm thấy quá kinh ngạc, bởi vì ấn tượng của nàng với Ân Mạc từ trước tới nay chính là kiểu không gì không làm được, hắn rốt cuộc lợi hại đến đâu, giờ phút này Hoa Liên cũng chưa thể hiểu rõ.

    Có điều thấy đám Tiên Đế kia kiêng kỵ hắn như vậy cũng có thể luận ra được đôi chút.

    “Ừ.” Ân Mạc nghiêng đầu nhìn Hoa Liên, phát hiện nàng đang nhìn mình chằm chằm, chân mày nhếch lên, “Muốn xem?” Câu này rõ ràng là nói cho nàng nghe, giọng điệu giống như đang trêu ghẹo một đứa trẻ con vậy.

    “Một chút cũng không.” Hoa Liên cũng giận dỗi theo.

    Ân Mạc cười cười, tay mở ra, một hình vẽ Lưỡng Nghi to bằng bàn tay xuất hiện trong lòng bàn tay hắn, Lưỡng Nghi đồ kia đang chậm rãi chuyển động, thoạt nhìn không có gì đặc biệt.

    “Lưỡng Nghi đồ?” Anh có chút ngạc nhiên liếc nhìn Ân Mạc, người đứng tên đầu tiên ở Lăng Tiêu Yến có thể được ưu tiên lựa chọn, Ân Mạc lại chọn Lưỡng Nghi đồ có lực công kích thấp nhất, khiến cho nàng thấy vô cùng kinh ngạc.

    Nên nhớ là thần khí là thứ vô cùng hiếm thấy, chắc chỉ có vài vị Thánh nhân ẩn dật có truyền thừa từ Thượng cổ mới có, cho dù có là Tiên Đế cũng không phải là ai cũng có.

    Hiếm hoi mới có cơ hội, có ai lại không chọn thứ tốt nhất, lại đi chọn thứ yếu nhất.

    “Thứ này có vẻ hợp với ta.” Ân Mạc thu hồi Lưỡng Nghi đồ trong tay, giải thích.

    Nghe hắn nói vậy, Anh cũng không phản bác. Mỗi người có nhu cầu khác nhau, câu này của Ân Mạc cũng không có vấn đề gì.

    Đại khái là vì cảm thấy ở đây có chút mất tự nhiên, Anh ngồi được một lúc đã bỏ đi. Sau khi nàng ta đi rồi, Ân Mạc đưa Lưỡng Nghi đồ cho Hoa Liên, “Giữ lại phòng thân.”

    Hoa Liên cũng không dông dài với hắn, nhận luôn. Nàng đã đắc tội mấy vị Tiên Đế, giờ cự tuyệt chính là bỏ luôn cái mạng nhỏ này. Nếu hắn vẫn ở lại Bách Hoa Viên thì nàng cũng chẳng cần vật này, đáng tiếc không thể, giờ chắc là hắn phải đi rồi.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 131: Lợi lộc

    Ân Mạc lẳng lặng đi không một tiếng động, đột nhiên nhận ra trong Bách Hoa Viên không còn hơi thở của hắn, Hoa Liên biết, hắn đã đi rồi. Trái tim có chút mất mát, nhưng rất nhanh, cảm xúc đó lại bị nàng dồn nén lại.

    Hắn đi rồi, có nghĩa là những ngày tiếp theo sẽ không thể yên bình, thay vì nghĩ đến hắn, không bằng suy nghĩ xem nên giải quyết đống phiền toái nối đuôi nhau mà đến kia thế nào.

    Ân Mạc có mạnh đến mấy thì đó cũng là thanh danh của hắn. Có lẽ bề ngoài thì những người đó không dám động đến nàng, nhưng ngấm ngầm thì ai có thể nói trước được.

    Muốn thực sự trấn trụ bọn họ, không ra tay ngoan độc, sợ là sẽ không được việc. Về phần Lưỡng Nghi đồ kia, cứ để làm sát chiêu phòng bị vào thời khắc cuối cùng cũng không tệ. Thứ kia đối với nàng mà nói có thể hỗ trợ nàng không ít, đối với người khác lại là một thứ phiền toái, đồ tuy tốt nhưng không kẻ nào lại ngu xuẩn đến mức đi cướp đoạt, bởi vì dù có cướp về tay cũng không dám dùng.

    Quả nhiên, Ân Mạc mới đi chưa đầy một ngày, Chân Vũ Đại Đế đã phái người đến tìm nàng.

    Hoa Liên đi theo người nọ, lần thứ hai đến điện Chân Vũ, giờ trong điện không chỉ có mình Chân Vũ Đại Đế, Tử Vi Tiên Đế cũng đang ở đây.

    “Bái kiến hai vị Tiên Đế.” Mặc dù chẳng có chút hảo cảm nào với hai Tiên Đế này nhưng những lễ tiết cần thiết nàng vẫn không thiếu, mượn cớ bằng mấy chuyện vụn vặt như thế này là không cần thiết.

    “Hoa Liên, Bách Hoa Viên được ngươi chăm chút không tệ.”

    Chân Vũ Đại Đế vừa mở miệng đã khen ngợi, khiến cho Hoa Liên rùng mình, vẻ mặt lại càng chuyên chú hơn, “Tiên Đế đại nhân quá khen, đây là chuyện thuộc bổn phận của Hoa Liên.”

    “Ừm, có điều tình trạng của đóa U Đằng liên hoa kia hình như không được khả quan, chẳng lẽ ngươi không phát hiện ra sao?”

    Kịch hay quả nhiên đã đến, Hoa Liên thầm hừ một tiếng trong lòng.

    “Khởi bẩm Tiên Đế đại nhân, xung quanh đóa sen kia đều là cấm chế, căn bản không thể nào đến gần, hơn nữa theo sự quan sát của ta, hình như nó không có gì biến đổi, nếu thực sự có, vậy xin thứ cho mắt mũi Hoa Liên kèm nhèm.”

    “Điều này cũng không thể trách ngươi, có điều sau này ngươi chủ yếu chăm sóc đến đóa sen kia, nếu có thể khiến nó nở, ta sẽ phong cho ngươi làm Bách Hoa Tiên tử.”

    Mồi nhử này không hề nhỏ, địa vị Tiên tử do Tiên Đế đích thân sắc phong chỉ thấp hơn Tiên quân có một cấp, mặc dù không có thực quyền những cũng có địa vị cao hơn so với tiên nhân bình thường.

    Tiên nhân bình thường chỉ có thể làm việc vặt thay người khác, còn nếu có phong hào, muốn làm gì, thường sẽ không có ai quản.

    “Được, Hoa Liên lĩnh mệnh.” Chỉ mới đến gần đã muốn hút sạch linh khí trên tâm mạch của nàng, nếu mà dốc lòng chăm chút, chẳng phải nàng sẽ nhanh chóng thành phân bón?

    Mới đầu, nàng cho là đóa sen kia có vấn đề. Sau đó Ân Mạc nhìn qua xong thì nói với nàng, là xung quanh hồ nước có trận pháp, một trận pháp chuyên dùng để thu nạp tiên linh khí xung quanh, tốc độ mặc dù không nhanh nhưng vẫn tồn tại.

    Ngày đó sở dĩ Hoa Liên lại cảm nhận rõ ràng được như vậy, hoàn toàn là bởi vì nàng cũng là hoa sen, mà linh khí của nàng đối với đóa sen vô căn trong hồ kia có thể nói là đại bổ.

    Hoa Liên thậm chí còn hoài nghi, nếu không phải nhờ có quan hệ với Ân Mạc, mình chắc đã sớm bị đưa đi làm phân bón từ lâu.

    “Hoa Liên, làm phiền ngươi.” Thấy Chân Vũ Đại Đế không nói gì nữa, Tử Vi Tiên Đế nhẹ nhàng mỉm cười với nàng. “Đóa sen kia với ta mà nói rất quan trọng, nếu cần thứ gì, ngươi có thể tới tìm ta bất cứ lúc nào.”

    “Tử Vi Tiên Đế khách khí rồi.” Xem ý tứ này là muốn nàng tự động hiến thân sao. Hoa Liên cũng chẳng cự tuyệt, trái lại mỉm cười đáp ứng.


    Chờ đến khi Hoa Liên đi rồi, Chân Vũ Đại Đế mới lạnh lùng hừ một tiếng, “Tử Vi, ngươi khách khí với nàng ta quá rồi. Một phong hào Bách Hoa Tiên tử đã đủ rồi, việc gì phải vẽ vời thêm chuyện.”

    “Nếu tiên linh khí của nàng thực sự hữu dụng, đó chính là đã giúp ta một đại ân, ta cũng không thể để nàng phải tốn công vô ích.” Tử Vi Tiên Đế cười cười lắc đầu.

    “Ngươi xác định nàng ta sẽ giúp sao, ta thấy nàng cũng chẳng nghiêm túc lắm, hơn nữa, quan hệ của nàng ta và Sát Sinh Phật kia thực sự quá mức mập mờ.” Chuyện Ân Mạc say rượu ngày hôm đó hắn có nghe nói, còn cả cử chỉ thân mật của hai người nữa, điều này khiến cho Chân Vũ Đại Đế có vài phần bất mãn với Hoa Liên. Nếu không phải vì Tử Vi cần dùng đến nàng, hắn đã không để mặc cho Hoa Liên cư sự càn rỡ như vậy với hắn ở Lăng Tiêu Yến.

    “Khi nàng độ kiếp, ta cũng coi như đã gián tiếp giúp nàng, đó là nhân quả, nếu nàng muốn đột phá khỏi cảnh giới hiện giờ thì phải chặt đứt được nhân quả này.” Tử Vi cười khẽ, vẻ mặt vô cùng tự tin.

    “Hừ, ta nghe nói là Địa Tạng Vương đưa tấm gương kia của ngươi cho nàng phải không, không biết là Sát Sinh Phật có ý đồ gì đây? Lần này ba bộ thần khí bị bọn họ lấy mất hai, thực đáng tiếc.”

    “Có lẽ là vì nhắm trúng tiềm lực của Hoa Liên, cũng có thể là nguyên nhân khác, tiến thêm bước nữa dù hắn có muốn cũng không thể. Phật tổ cho phép hắn phạm sát giới đã là giới hạn cuối cùng rồi, nếu còn phạm phải sắc giới nữa, đến lúc đó không dễ gì mà thu dọn hậu quả, hắn cũng là người thông minh. Về phần thần khí, có cơ hội lần này, còn sợ không có lần sau hay sao.” Giọng nói của Tử Vi Tiên Đế lãnh đạm, dường như không hề e ngại chuyện này.

    “Ý ngươi là?” Chân Vũ Đại Đế cau mày, Tử Vi đây là ngoài lời có lời.

    “Sư tôn đã truyền lời cho ta, năm mươi năm sau chính là thời điểm kết giới Tiên Ma mở ra, công đức tích lũy đến một mức độ nhất định sẽ đạt được một cơ hội Thánh nhân quán đỉnh, nếu đột phá được, cho dù là thần khí thì có là gì.”

    “Chớp mắt đã vạn năm, nhoáng cái mà kết giới đã mở ra rồi, cũng không biết Ma Đế ở Ma giới còn lại mấy tên.” Chân Vũ Đại Đế có chút cảm thán.

    Những Tiên Đế như bọn họ đã sống từ viễn cổ đến tận bây giờ, cho dù là danh xưng thì trên căn bản cũng chẳng có mấy thay đổi. Nhưng Ma giới thì khác, nơi đó Ma lợi hại cũng nhiều, có điều mỗi lần kết giới mở ra, nhìn thấy toàn là những gương mặt mới. Nếu Ma giới cũng đoàn kết được như Tiên giới thì chắc đã không có tình trạng như bây giờ.

    “Đúng rồi, còn có chuyện của Đông Lâm nữa, bên chỗ Trấn Nguyên Đại Tiên, Đấu Chiến Thắng Phật cũng đã đến chào hỏi rồi, ông ta sẽ không nhúng tay vào. Có điều ngươi vẫn nên để ý một chút, đừng để cho Đông Lâm gây chuyện quá đáng.” Trước khi đi, Tử Vi quay đầu lại dặn dò.

    “Yên tâm, tiểu tử Đông lâm kia đã từng nếm mùi khổ sở của Thiên luật, không dám làm chuyện ngu xuẩn đâu.” Chân Vũ Đại Đế chẳng hề để ý nói.

    Tử Vi Tiên Đế bấy giờ mới bỏ đi, hắn cũng chẳng quan tâm đến tính mạng của Hoa Liên, có điều nàng vẫn còn hữu dụng.

    Sau khi quay về Bách Hoa Viên, Hoa Liên đi đến bên cạnh bờ hồ đứng nửa ngày trời, quả nhiên, mới đến gần đã cảm thấy lực hút kia đang mạnh mẽ hấp thu lấy tiên linh khí của nàng.

    Trong mắt Hoa Liên lóe lên hồng quang, ánh mắt nhìn chằm chằm đóa sen kia cực kỳ lạnh lẽo. Nàng âm thầm tự nói với mình, giờ còn chưa phải lúc, phải tiếp tục nhẫn.

    Không chống cự lại lực hút kia nữa, rất nhanh, trừ linh khí bị áp chế trên trái tim ra, tiên linh khí trong cơ thể nàng đã điên cuồng đổ vào trận pháp trong hồ.

    Hấp thụ linh khí của nàng, dù không nhiều lắm nhưng có thể cảm nhận được sức sống của đóa sen kia tăng lên không ít. Cứ theo đà này, đóa sen kia mọc rễ cũng không phải không có khả năng.

    Làm xong tất cả, Hoa Liên quay người rời khỏi ao.

    Nàng đi chưa được bao lâu, Tử Vi Tiên Đế cũng xuất hiện ở đó. Hắn nhìn về phía Hoa Liên rời đi một lúc lâu, khóe miệng thoáng nhếch lên. Chí ít Hoa Liên này cũng là một kẻ thông minh, không uổng công hắn mắc nợ Trấn Nguyên Đại tiên một nhân tình.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 132: Đại lễ tế thiên địa
    Bởi vì sự cố gắng “Trả giá” của Hoa Liên, Tử Vi Tiên Đế cũng không bạc đãi nàng. Cách một khoảng thời gian đều có người đặc biệt đưa tiên thạch đến cho nàng tu luyện.

    Tiên thạch cũng giống như linh thạch ở nhân gian, bên trong ẩn chứa một lượng lớn tiên linh khí thuần khiết, trước khi lấy được phong hào, tiên nhân không thể lấy tiên thạch được, đây cũng là lý do tại sao tiên nhân có hậu đài luôn lợi hại hơn tiên nhân không có một chút.

    Sau khi lấy được tiên thạch, tu vi của Hoa Liên đương nhiên là tăng trưởng rất nhanh. Ở Tiên giới, cấp bậc tu vi phân chia cũng không nghiêm cẩn đến vậy, tiên nhân bình thường, tiên nhân được phong hào, Tiên quân, Tiên Đế, Thánh nhân, mỗi danh hiệu đại biểu cho một cấp bậc.

    Nếu thực sự bàn về thực lực, Hoa Liên có thể đối phó được Đông Lâm, dù là ỷ vào uy lực của Nghiệt hỏa nhưng cũng có thể coi gần như là Tiên quân, nhưng nàng không có phong hào, địa vị vẫn giống với những tiên nhân bình thường. Ở Tiên giới, muốn từ một tiên nhân bình thường trở thành tiên nhân được phong hào cũng gian nan như người bình thường độ Thiên kiếp vậy. Đây cũng là lý do tại sao Tiên giới có nhiều tiên nhân bình thường như thế, còn tiên nhân được phong hào thì có giới hạn, vẫn không có mấy tiên nhân được phong hiệu như vậy.

    Dù sao, những ví dụ đặc thù như nàng quá ít ỏi. Không có tiên thạch, cho dù có cố gắng tu luyện hơn nữa thì cũng phải mấy vạn năm mới có cơ hội đột phá.

    Tử Vi thân là Tiên Đế, tiên thạch trong tay đương nhiên là đủ nhiều, hắn thấy Hoa Liên nghe lời, hơn nữa Hoa Liên đích xác là hữu dụng cho đóa sen vô căn kia, cho nên hắn đương nhiên sẽ không keo kiệt.

    Còn Hoa Liên thì đương nhiên cũng sẽ không bỏ qua cho một cơ hội tốt đến vậy, giờ nâng cao thực lực để tự vệ mới là quan trọng nhất.

    Nắm trong tay viên tiên thạch đã mất đi độ sáng bỏ qua một bên, Hoa Liên đứng dậy, phủi phủi những mảnh vụn của tiên thạch trên người. Tốc độ tiên nhân hấp thụ tiên thạch rất chậm, bình thường mất trăm ngày cũng chưa dung hòa hết một viên, nhưng Hoa Liên căn bản không cần phải hấp thu, nàng trực tiếp dùng lửa đốt.

    Nghiệt hỏa được xưng là không gì không đốt được, đốt tiên linh khí trong tiên thạch bên trong ra ngoài vẫn rất dễ dàng. Cho nên trong vòng một năm, những tiên thạch mà Tử Vi Tiên Đế đưa tới, không có ngoại lệ, toàn bộ đều bị nàng hấp thụ hết.

    Mà Hoa Liên hiện giờ cũng đã có thể coi là tiên nhân mang cấp Quân rồi. Tầng thứ tám của đóa sen trong cơ thể nàng đã hoàn toàn nở bung. Từ sau Đại Hoang, có thể tu đến thất phẩm đã là cực hạn, nàng lại đang lẳng lặng mà đột phá cực hạn này.

    Một năm nay, Tử Vi Tiên Đế đến Bách Hoa Viên rất nhiều lần, vậy mà lại không hề nhận ra được sự biến hóa tu vi của Hoa Liên. Mặc dù nàng có ý dùng Nghiệt hỏa để ngăn cản quan sát, lại không ngờ rằng Nghiệt hỏa lại thực sự dùng được.

    “Hoa Liên, ngươi có ở đây không?” Ngoài cửa, thanh âm của Tử Vi Tiên Đế vọng vào.

    Hoa Liên phất tay áo, thu dọn những viên tiên thạch đã dùng qua trên giường lại, sau đó bước nhanh ra ngoài mở cửa phòng. Tử Vi Tiên Đế đứng ngoài cửa cách đó không xa, trên mặt mang theo một nụ cười mềm mại dịu dàng.

    Hiện giờ, người thường xuyên quang lâm đến Bách Hoa Viên nhất trừ Anh ra thì chính là hắn. Mới đầu hai người cũng không có gì để nói, sau cũng dần trở nên quen thuộc.

    Tính tình của Tử Vi Tiên Đế nhìn qua cũng chậm rãi ôn tồn, cho dù tiên nhân thuộc hạ có làm gì sai cũng không trách phạt nặng, coi như là một người hiền lành.

    Có điều Tiên Đế đã sống từ Thái cổ đến tận bây giờ, có mấy ai lại là nhân vật đơn giản, bình thường khi tiếp xúc với hắn, Hoa Liên lại càng thêm cẩn trọng. Cũng may bình thường đều là hắn nói, còn Hoa Liên chỉ đứng nghe.

    Tử Vi Tiên Đế kế thừa một trong số ba vị Tam Thanh*, có lai lịch lớn đến dọa người, hiểu biết đương nhiên không ít. Chỉ cần là đề tài Hoa Liên có thể nghĩ ra, đến chỗ hắn, trên căn bản đều có thể được giải đáp thấu triệt, vậy cũng giúp nàng biết được không ít bí mật trong Tam giới.

    * Tam Thanh là ba vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo ở Trung Quốc, bao gồm: Ngọc Thanh – Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thượng Thanh – Linh Bảo Thiên Tôn, Thái Thanh – Đạo Đức Thiên Tôn cũng chính là Thái Thượng Lão Quân

    “Lần này Tiên Đế đến đây là có việc gì quan trọng sao?” Thấy hắn một thân chính trang, Hoa Liên có hơi kinh ngạc.


    “Lế tế Thiên Địa, Trấn Nguyên Đại Tiên muốn ta đến xem lễ.”

    Nghe thấy tên của vị Thánh nhân nọ, trái tim Hoa Liên thót lên một cái. Đừng có để ý hai chữ Đại Tiên đằng sau danh hiệu của ông ta, ông ta chính là một vị Thánh nhân. Địa vị chỉ dưới Tam Thanh, là nhân vật chỉ cần dậm chân một cái cũng đủ khiến cho trời đất chấn động.

    Mà Đông Lâm, lại chính là đồ tôn của vị Đại tiên này.

    Trong khoảng thời gian này nàng chưa từng bước chân ra ngoài, cũng không gặp phải Đông Lâm, đoán chừng là hắn vẫn còn đang tẩy trừ đan độc trong cơ thể. Vật kia là do Hoa Liên luyện chế ra theo phối phương đan độc được ghi lại trên ngọc giản của sư phụ, những phương thuốc đằng sau cái nào cái nấy đều vô cùng âm độc, chỉ có ở Tiên giới mới có thể tìm đủ nguyên liệu.

    Vừa hay Hoa Liên lại là người trông coi Bách Hoa Viên, nơi này linh thảo không thiếu, nàng lại mới trồng thêm không ít linh thảo, kết quả là Đông Lâm tương đối xui xẻo. Cho dù có ở Tiên giới thì đan độc vẫn cực kỳ đáng sợ, dĩ nhiên, muốn chết người thì chưa đến nỗi, nhưng chịu chút cay đắng thì khó mà tránh khỏi.

    Thấy sắc mặt Hoa Liên có chút biến hóa, Tử Vi Tiên Đế cười cười, “Yên tâm, Trấn Nguyên Đại Tiên sẽ không so đo đâu, ta thấy dạo gần đây ngươi cũng rảnh rỗi, có hứng thú đi xem cùng ta không?”

    Hoa Liên sửng sốt một chút, ngay sau đó lập tức gật đầu. Nói là Đại lễ tế Thiên Địa, thực ra thì chính là một cuộc tạo hóa mà thiên địa đưa tới, tiên nhân ít nhiều cũng có thể lĩnh ngộ ra ngộ tính của bản thân ra sao. Nghe nói thậm chí có tiên nhân bình thường, lĩnh ngộ xong đã trực tiếp thăng lên hàng Tiên quân, dĩ nhiên, chuyện này cũng hi hữu vô cùng.

    Đoán chừng là Tử Vi Tiên Đế thấy nàng dạo này càng thêm “chăm chỉ”, định bồi bổ lại cho nàng, đúng là bị Anh nói trúng rồi.

    Sở dĩ gần đây nàng thường đến hồ sen cũng là bởi vì Anh đã từng úp mở đề cập với nàng, Hoa Liên là người thông minh, đương nhiên sẽ không bỏ qua cho một cơ hội tốt như vậy.

    Bất kể có ngộ ra được gì hay không, nàng cũng cần một lý do, hợp lý hóa tu vi của bản thân, cũng khiến cho những kẻ có ý đồ với nàng biết khiêm nhường hơn một chút.

    Bọn họ không trực tiếp đến Ngũ Trang Quan của Trấn Nguyên Đại Tiên mà hội họp cùng mấy vị Tiên Đế khác cùng nhau đồng hành. Mỗi vị Tiên Đế đều dẫn theo một người đi theo, thấy tiên nhân đi theo sau Tử Vi Tiên Đế là Hoa Liên, mấy vị Tiên Đế kia, mỗi người lại có một vẻ mặt khác nhau.

    “Tử Vi, ngươi không có thuộc hạ à? Đại lễ tế Thiên Địa ba ngàn năm mới có một lần, ngươi lại muốn lãng phí như vậy sao.” Thanh Lam Tiên Đế không hề che giấu sự chán ghét của nàng ta đối với Hoa Liên, trước sự đối địch của nàng ta, Hoa Liên lại rất lãnh đạm. Lần trước ở Lăng Tiêu Yến, ý tứ của Đông Lâm là do nàng ta đang ghen tỵ, có điều Hoa Liên lại nghĩ không hẳn chỉ vì nguyên nhân này, đối phương dù sao cũng là Tiên Đế, không đến nỗi ngay cả cảm xúc của mình cũng không khống chế nổi.

    “Ta lại thấy rất coi trọng Hoa… à… Hoa Liên, tên Hoa Liên phải không?” Câu Trần Đế nhìn qua mang theo vài phần lười nhác đột nhiên lại chen miệng vào, phá tan không khí ngột ngạt nơi đây.

    “Hoa Liên bái kiến Câu Trần Đế.” Đây cũng là một vị Thái tử gia, bên trên có Thánh nhân để dựa vào, thời Đại Hoang hắn rất nổi tiếng. Hơn nữa hắn và một vị Đại Yêu của Yêu tộc Thiên đình Thượng cổ, được xưng là Bạch Trạch không gì không biết có quan hệ cực tốt, là một nhân vật rất khôn khéo mẫn tiệp.

    Thanh Lam hiển nhiên là có chút kiêng kỵ Câu Trần, thấy hắn lên tiếng, chỉ lạnh lùng quét qua Hoa Liên một cái, không nói gì nữa.

    Nàng còn tưởng là người đã đến đủ rồi thì có thể đi, ai ngờ phủ đệ của Thánh nhân này không dễ đến như vậy, còn phải tĩnh khí ba lượt, không kém tắm rửa trai giới là bao.

    Cuối cùng cũng giày vò xong, năm vị Tiên Đế mới mang theo năm tiên nhân bình thường bọn họ bước vào trận truyền tống của Tiên giới.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 133: Ta là Phật

    Phàm là người đã trở thành Thánh nhân, đều có thể mở ra không gian của riêng mình, quán Ngũ Trang được dựng trong một không gian được mở ra tại Tam giới. Theo như lời Tử Vi Tiên Đế nói, nơi này là vị trí gần với Thiên Địa nhất, câu này khiến cho Hoa Liên ít nhiều có chút khó hiểu.

    Ngũ Trang Quan rất lớn, nàng dùng thần thức để thăm dò, vậy mà lại hoàn toàn không chạm đến điểm cuối. Bản lĩnh của Thánh nhân quả nhiên không phải thứ tiên nhân bình thường có thể lý giải được.

    Tiên giới cử tới tham gia đại lễ tế Thiên Địa ngoài năm vị Tiên Đế ra còn có mấy vị Đại La Kim Tiên, địa vị của Đại La Kim Tiên ở Tiên giới cũng ngang hàng với Tiên Đế, nhưng bọn họ bình thường không quản lý đến bất cứ sự vụ nào của Tiên giới, coi như là ẩn sĩ tại Tiên giới, toàn bộ đều ngụ trong Thiên Ngoại Thiên.

    Khách được mời trừ bọn họ ra, Hoa Liên còn gặp một người quen nữa. Trấn Nguyên Đại Tiên tự mình đến nghênh đón bọn họ, đằng sau ông ta là một hòa thượng, cầm trong tay một quả đào đã bị gặm mất một nửa, thấy mấy người bọn họ thì chỉ liếc mắt một cái.

    Quan hệ của Đấu Chiến Thắng Phật và Trấn Nguyên Đại Tiên rất tốt, đây cũng là chuyện không ít người biết, hắn ở đây dù có khiến cho sắc mặt của vài vị Tiên Đế không được dễ nhìn cho lắm nhưng cũng chẳng ai dám nói gì.

    Sau khi mấy vị Tiên Đế và Đại La Kim Tiên được đón đi, Hoa Liên và bốn tiên nhân bình thường khác được đạo đồng ở quán Ngũ Trang tách ra mời vào những đình viện khác nhau.

    Thứ duy nhất khiến cho nàng có cảm giác khác biệt ở nơi đây, đại khái chính là tiên linh khí. Tiên linh khí ở nơi này có cảm giác được lưu lại từ Thái cổ, thuần khiết nồng đậm hơn, lại càng cuồng bạo hơn, tiên nhân bình thường nếu tu luyện ở đây, rất dễ sinh ra tâm ma.

    Hoa Liên thì chẳng quan tâm chuyện này, dù sao nàng cũng từ Thái cổ mà ra, rất dễ dàng thích ứng với không khí nơi này. Khi nàng tu luyện, tám hư thể biến ảo mà ra, bên dưới mỗi hư thể đều có một đài sen, đồng thời tu luyện, tốc độ hấp thụ linh khí cũng nhanh không ít.

    “Hử, có người đang thu nạp linh khí?” Trấn Nguyên Đại Tiên đang nói chuyện với những tiên nhân khác trong đại điện cảm nhận được sự biến hóa của linh khí trong Ngũ Trang Quan, trong mắt thoáng qua một tia kinh ngạc.

    Có thể lên làm được tiên nhân, đều không phải kẻ ngốc, bọn họ đương nhiên có thể phân biệt được linh khí loại nào là không thể hấp thụ, đã có người dám làm vậy, tất có nguyên nhân.

    “Ừm, là Hoa Liên.” Con khỉ ngồi bên trái Trấn Nguyên Đại Tiên, vừa gặm đào vừa mơ hồ nói.

    Trấn Nguyên Đại Tiên gật đầu, ông ta cũng đã nghe qua cái tên này, hơn nữa còn không chỉ một lần. Mặc dù chuyện của Đông Lâm ông ta cũng không tính ra mặt nhưng nàng ta có thể mời được cả Đấu Chiến Thắng Phật đến biện hộ cho, thực sự khiến cho ông ta lấy làm kinh hãi.

    Con khỉ này nhìn qua thì quan hệ với ai cũng không tệ, nhưng có thể xin hắn giúp một tay, không phải khó bình thường.

    “À, vừa nãy nữ tiên đi sau Tử Vi Tiên Đế chính là Hoa Liên phải không?”

    Tử Vi Tiên Đế gật đầu, “Đúng vậy.”

    “Có biết nàng sinh ra từ khi nào chăng?” Sự tò mò của Trấn Nguyên Đại Tiên với Hoa Liên khiến cho mấy vị Tiên Đế có chút kinh ngạc.

    “Cái này… không biết.” Tử Vi cũng từng tính qua, có điều không tính được bất cứ thứ gì, hắn vẫn cho là Sát Sinh Phật thay Hoa Liên che giấu thiên cơ. Vì không muốn đắc tội triệt để với Sát Sinh Phật, hắn cũng chưa từng tính lại.

    Trấn Nguyên Đại Tiên gật đầu một cái, không hỏi tiếp nữa.

    Khi đạo đồng mời nàng đến tham gia đại lễ tế Thiên Địa, Hoa Liên đang dẫn tiên linh khí vừa mới hấp thu được qua hư thể dời đến bản thể. Tốc độ tu luyện ở chỗ này nhanh hơn ở Tiên giới không biết bao nhiêu lần, quả nhiên vẫn là thời Thái cổ thích hợp với nàng hơn.

    Đáng tiếc, linh khí thiên địa như vậy trừ một số tiểu Thiên địa của số ít Thánh nhân mới có ra, bên ngoài đã không còn tồn tại nữa.

    Sau khi thu hồi hư thể vào đan điền, Hoa Liên đứng dậy đi theo đạo đồng ra ngoài.


    Nơi hiến tế nằm ở ngoài quán Ngũ Trang, mới vừa bước khỏi cửa lớn của Ngũ Trang Quan, những cảnh sắc nhìn thấy từ bên trong đã biến mất hoàn toàn, bên ngoài chỉ có một mảng hỗn độn, trong hỗn độn có một bàn đá, bên trên bày một tấm bài vị. Trước bài vị có những cống phẩm khác nhau, một trong số đó là thứ quả có hình dạng tựa như đứa trẻ sơ sinh, hẳn là quả Nhân Sâm của Ngũ Trang Quan, một thứ quả khác thì có màu hoàng kim, Hoa Liên không biết là gì.

    Trên bài vị kia chỉ có hai chữ, một Thiên một Địa, là văn tự từ Thái cổ. Hoa Liên chỉ mới liếc mắt nhìn qua mà linh hồn giống như đã bị trấn áp vậy, khiến nàng sợ đến mức vội vàng cúi đầu.

    Bài vị kia tuyệt đối không phải thứ bình thường, rất có thể là từ trong hỗn độn diễn sinh ra.

    Các tiên nhân được mời đến xem lễ tự mình đứng một bên, Hoa Liên vốn muốn đi qua đứng cùng với đám tiên nhân bình thường kia, kết quả Đấu Chiến Thắng Phật đứng một bên đột nhiên lại kéo nàng đến bên cạnh mình.

    So với những tiên nhân kia, Hoa Liên lại rất có hảo cảm với vị Đấu Chiến Thắng Phật này, nghe nói lát nữa khi lễ tế bắt đầu, thần hồn sẽ không bị khống chế, ở bên cạnh hắn hiển nhiên sẽ an toàn hơn.

    Hành động của con khỉ chỉ hấp dẫn ánh mắt của vài người, ngay sau đó bọn họ lại nhìn về phía đài tế, không chú ý đến hai người nữa.

    Trấn Nguyên Đại Tiên bước từng bước một đến đài tế, mỗi khi bước lên một bước, trong mảng hỗn độn kia sẽ sinh ra một luồng chấn động.

    “Tế trời ——” Thanh âm này không phải do Trấn Nguyên Đại Tiên hay bất cứ ai khác trong số những người ở đây phát ra, tựa như sinh ra từ trong hỗn độn kia vậy.

    Hai chữ này vừa thốt ra, Trấn Nguyên Đại Tiên lập tức phủ phục xuống đất, thực hiện đại lễ ba lạy chín vái ngũ thể đầu địa. Đằng sau, những người đang đứng xem lễ vẫn đứng bất động tại chỗ như cũ.

    Không phải là bọn họ không muốn lạy, mà là không có tư cách. Trấn Nguyên Đại Tiên có đại Tạo hóa, thuở sơ khai trời đất, ngọc điệp sinh ra tạo hóa được Thánh nhân Hồng Quân nắm giữ. Sổ sinh ra thiên địa được Trấn Nguyên Đại Tiên nắm giữ, cũng chỉ mình ông ta có tư cách tế bái Thiên Địa.

    “Tế đất——-” Trấn Nguyên Đại Tiên lại thi hành một lần đại lễ.

    “Mở —- Thiên —– Địa” Ba chữ cuối cùng vang dội trong không gian, Hoa Liên không còn tâm tư để nhìn những thứ khác nữa, trong mắt nàng, thần thức của nàng chỉ còn mảnh hỗn độn kia.

    Chẳng biết từ khi nào, Nghiệt hỏa đã bừng lên trong hai mắt của nàng. Một búa uy lực mạnh mẽ kia, Bàn Cổ hóa thiên địa, Vu tộc vui sướng, Yêu tộc nắm giữ Thiên Đình trong tay, Nữ Oa tạo ra loài người…

    Nàng thấy được, toàn bộ cảnh tượng khi trời đất mở mang. Cảnh tượng cuối cùng dừng lại khi thánh nhân các tộc tụ tập ở Bất Chu Sơn hiến tế, đây là lần tế tổ đầu tiên, những thánh nhân này gần như đều nhờ thấu hiểu được pháp tắc của hỗn độn mà sinh ra, bọn họ mới là những người có tư cách tế tổ.

    Lần tế tổ đầu tiên, những hiện tượng kỳ dị xảy ra khắp trời đất, khiến cho người ta không kịp nhìn. Cả thiên địa, dường như đều bị dị tượng bao phủ. Nhưng thứ mà Hoa Liên chú ý, lại là bóng dáng xuất hiện giữa hư không sau dị tượng.

    Lúc ấy, dường như không có bất cứ ai nhận ra được sự xuất hiện của bóng người kia, cũng chỉ trong chớp mắt, thân ảnh kia đã tiêu thất mất dạng.

    Tiếp đó, ở trong Bất Chu Sơn, nàng lại nhìn thấy bóng dáng kia lần nữa. Lúc này, người nọ đứng bên ao Dưỡng Thiên, nàng có thể thấy rõ, hai đóa sen cộng sinh màu vàng và màu đen trong Dưỡng Thiên trì.

    Nơi đó, không có Nghiệt hỏa, cũng không có nàng.

    “Ngươi là Ma?” Cuối cùng cũng có người phát hiện ra sự tồn tại của người nọ, thanh âm vọng ra từ phía chân trời, cũng rành mạch vọng vào tai Hoa Liên. Chỉ riêng thanh âm thôi dường như cũng đã ẩn chứa pháp tắc hỗn độn vô tận.

    “Ta là Phật.” Người nọ xoay người, cảnh tượng trước mắt nàng hoàn toàn biến mất. Khoảnh khắc cuối cùng, chỉ có thể cảm nhận được ma khí ngất trời, khiến cho người ta run sợ từ tận đáy lòng.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 134: Ngài có đổi không?

    Hoa Liên chợt tỉnh táo lại, tất cả trước mặt không thay đổi, chỉ có Trấn Nguyên Đại Tiên là đã đứng dậy. Bên người nàng, Đấu Chiến Thắng Phật nhắm nghiền hai mắt, dường như đang ngộ ra điều gì, nhìn lại những người khác , dường như cũng như thế, tựa như chỉ có mình nàng là tỉnh lại trước.

    Đại khái là ngộ tính của nàng chưa đủ, không thể đạt được cảnh giới của lĩnh ngộ chăng. Hoa Liên tự nhủ vậy, đến được đây có ai là không phải là người có thiên tư ngang dọc Tam giới, mình nói không chừng cũng chỉ là đáy chót.

    “Hoa Liên đạo hữu, có hứng thú hàn huyên với lão đạo một chút không?” Vào lúc Hoa Liên đang ngẩn người, đột nhiên thấy Trấn Nguyên Đại Tiên cười cười đi tới.

    Tiếng “đạo hữu” này của ông ta khiến cho Hoa Liên run lên, “Đại Tiên muốn hàn huyên gì vậy?”

    “Chúng ta quay về rồi nói chuyện.” Trấn Nguyên Đại Tiên không hỏi ý tứ của Hoa Liên, đi thẳng về.

    Hai người một trước một sau đi vào Ngũ Trang Quan, tất cả đều khôi phục lại bình thường, hỗn độn bên ngoài dường như căn bản không tồn tại.

    “Khi lão đạo mới biết đến Thiên Địa, Vu tộc đang hưng thịnh, Thánh nhân phải nhân nhượng ba phần. Khi đó Bất Chu Sơn còn nguyên vẹn, ngày tế tổ lão đạo còn chưa thành Thánh, không có tư cách tham gia, chỉ nghe nói hôm đó có mấy vạn dị tượng bỗng nhiên xuất hiện, thực sự đáng tiếc.” Trấn Nguyên Đại Tiên mặt đầy cảm khái, lại tự nói, căn bản không hề nhìn đến Hoa Liên đang khoanh chân ngồi đối diện ông ta.

    Hoa Liên cũng không nói gì, bưng chén trà nhẹ nhấp. Một cảm giác khoan khoái thông thấu dần dần lan khắp toàn thân, một ngụm trà này, so với bàn đào năm ngàn năm kia cũng không kém là bao.

    “Ta còn nghe nói, trước ngày hôm đó, trong Dưỡng Thiên Trì có hai đóa liên hoa, sau đó trong ao đột nhiên lại sinh ra một ngọn lửa vô danh, dựng dục ra một đóa Hồng Liên.” Khí thế trên người Trấn Nguyên Đại Tiên không hề sinh ra biến hóa, chỉ có hai mắt là sáng lấp lánh nhìn chằm chằm Hoa Liên.

    Hoa Liên rũ mắt xuống, Trấn Nguyên Đại Tiên không biết vừa rồi đã nhìn thấy gì mà lại biết được thân phận của nàng. Vậy cũng không có gì, điều khiến cho Hoa Liên thấy kỳ quái là, tại sao ông ta không nhận ra Nghiệt hỏa?

    Trên cuốn Đại Hoang lục mà Ân Mạc đưa cho nàng có ghi chép về Nghiệt hỏa, theo lý, Trấn Nguyên Đại Tiên là Thánh nhân, nên biết mới đúng. Nhưng sự thực thì không phải vậy, hôm đó khi nàng dùng Nghiệt hỏa đối phó với Đông Lâm, trong đám tiên nhân vậy mà lại chẳng có ai nhận ra Nghiệt hỏa, thế này không khỏi quá mức kỳ quái. Tại sao chỉ có nàng và Ân Mạc biết?

    Còn nữa, ông ta vừa mới nói, Nghiệt hỏa và bản thân nàng đều là đột nhiên xuất hiện sau lễ tế tổ, có liên quan gì đến kẻ cả người đầy ma khí kia không?

    “Lai lịch của đóa Hồng liên kia cực kỳ quái dị, thực là điềm xấu, từng có Đại Vu muốn phá hủy đóa sen này, cuối cùng lại bị ngọn lửa trong ao kia đốt sạch thần hồn. Sau đó, Vu tộc bị diệt hết, Bất Chu Sơn sụp đổ, có một tiểu tử vì cứu người nên đã xông vào Bất Chu Sơn, lại lấy đi mất hai viên hạt sen của đóa Hồng Liên kia.” Trấn Nguyên Đại Tiên nói đến đây, rốt cuộc cũng ngừng lại, ông ta nâng chén trà lên, nhìn lá trà có màu tựa như phỉ thúy bên trong chén, khe khẽ thở dài, “Đây chính là nhân quả, nếu như ta mong đạo hữu buông tha cho đoạn nhân quả này, ngươi có thể đồng ý không?”

    Hoa Liên im lặng một lúc lâu, rốt cục cũng ngẩng đầu mỉm cười với hắn, “Thứ cho Hoa Liên ngu độn, lời Đại Tiên nói, ta không hiểu.”

    “Nếu ta dùng hai quả Nhân sâm đổi lấy hai viên hạt sen kia, đạo hữu nghĩ thế nào?”

    Hoa Liên nhẹ nhàng đặt chén trà trong tay xuống, “Nếu ta móc lấy tim của Đại Tiên, dùng một quả bàn đào vạn năm mới chín để đổi lại, ngài có đổi không?”

    Trấn Nguyên Đại Tiên không nói gì.

    Quả Nhân sâm đương nhiên đủ trân quý, thứ thần quả hấp thu khí hỗn độn mà sinh trưởng, thậm chí còn có thể dùng để hiến tế Thiên Địa. Nhưng lại không thể đổi lấy hai viên hạt sen kia, bởi vì giá trị chênh lệch quá lớn.

    “Ta khuyên Đại Tiên không nên ôm lấy bồn nước đục này, tu thành Thánh cũng không dễ dàng.” Mất hai viên hạt sen kia, nàng thiếu chút nữa bỏ mạng. Đến giờ nàng vẫn không hiểu tại sao mình vẫn sống sót được, muốn nàng buông tay, căn bản là không thể.

    Nàng một lòng thành tiên, chính là để tìm được kẻ kia. Nợ của nàng, nàng phải khiến cho đối phương hoàn trả lại gấp trăm lần.

    “Aiz… Năm đó hắn cũng là vì cứu người, ai ngờ được…”

    “Đúng vậy, hắn không ngờ tới đóa sen kia lại không chết, thực đáng tiếc phải không.” Hoa Liên châm chọc.

    Sở dĩ nàng lại dám càn rỡ như vậy trước mặt Trấn Nguyên Đại Tiên, cũng là bởi vì đoạn Nhân quả này ông ta không dám làm loạn, muốn tích được công đức, lại không dám động thủ với nàng, thiên hạ nào có chuyện tốt như vậy.


    “Từ Thái cổ đến giờ, kiên trì sống sót, cho dù tư chất có kém hơn nữa cũng có thể làm Đại La Kim Tiên đúng không, ngươi nói xem?”

    “Đúng là như vậy.” Trấn Nguyên Đại Tiên không thể không gật đầu, không chỉ là tu vi và địa vị, còn có cuộc sống yên bình trên dưới một vạn năm ở Tiên giới kia nữa.

    “Vậy Hoa Liên không quấy rầy nữa.” Hoa Liên đứng dậy, ra khỏi nội thất. Thời gian trăm vạn năm, cho dù nàng không thể thành Thánh thì cũng tuyệt đối không rơi vào kết cục như thế này.

    Trấn Nguyên Đại Tiên nhìn bóng lưng nàng bỏ đi, mấy lần muốn mở miệng giữ lại, cuối cùng vẫn thờ dài, bỏ qua. Nhân Quả này dính dấp quá nhiều, nếu ông ta muốn làm loạn, sợ rằng sẽ thực sự giống như lời Hoa Liên nói. Nếu ông ta chỉ là tiên nhân, có lẽ còn có thể nhúng tay, nhưng đã thành Thánh rồi thì không thể mó vào sự vụ của Tam giới.

    Sau khi Hoa Liên rời đi được một lúc, cửa nội thất bị người ta kéo ra thô bạo, Đấu Chiến Thắng Phật thò đầu vào, phát hiện ra bên trong chỉ có mình ông ta, cười hì hì xông vào.

    “Lão già, mặt ngươi đưa đám thế làm gì?”’

    “Sao Đại Thánh lại vui vẻ như vậy?”

    “Ha lão già, đừng có quanh co với ta, ngươi nói gì với Hoa Liên hả, sắc mặt nàng không dễ nhìn tí nào.”

    “Đại Thánh cho rằng ta còn có thể nói gì với nàng kia chứ?”

    Đấu Chiến Thắng Phật giơ một ngón tay đầy lông ra, lắc lắc trước mặt Trấn Nguyên Đại Tiên, “Lão già, ngươi đừng có mà bắt nạt Hoa Liên, nếu không nhất định Sát Sinh Phật sẽ tìm ta gây phiền phức, ngươi biết tên Sát Sinh Phật đó lợi hại đến đâu không?”

    “Không biết.” Cái tên này ông ta cũng không lấy làm xa lạ, mấy vị bạn cũ của ông ta cũng thường nhắc đến Sát Sinh Phật. Ông ta cũng chỉ biết, vị Phật này trời sinh thích giết chọc, sau khi kết giới Tiên Ma mở ra lần trước đã lấy được không ít công đức. Vô luận là Tiên giới hay Phật giới, hắn đều là một đối tượng không dễ chọc. Một vị Phật có thể khiến cho Thánh nhân phải kiêng kỵ, ở Phật giới thực sự không nhiều lắm.

    “Ta nghe Nhiên Đăng Cổ Phật nói, hắn còn từng khiêu chiến cả Phật tổ, ngươi nói coi, tại sao Phật tổ không chụp cho hắn một bàn tay nhốt vào trong núi năm trăm năm kia chứ?” Vị này hiển nhiên vẫn còn vô cùng bất bình với những gì mình đã gặp phải.

    Trấn Nguyên Đại Tiên nhíu mày, “Đại Thánh có biết vị Sát Sinh Phật kia thành Phật lúc nào không?”

    “Lúc phong Phật vị không phải ngươi cũng ở đó sao, sao còn hỏi ta?”

    Cũng là bởi vì ông ta ở đó nên mới cảm thấy kỳ quái. Mỗi lần phong Phật vị ông ta đều được mời, nhưng chưa từng thấy vị Phật kia được phong bao giờ, hắn xuất hiện vào lúc nào, chuyện này đã thành một câu hỏi không lời giải.

    Hoa Liên quay lại viện của mình tiếp tục tu luyện, lần này cũng không giấu diếm tu vi của mình nữa.

    Chờ đến khi nàng nhìn thấy Tử Vi Tiên Đế ở Ngũ Trang Quan, hắn cười cười đi về phía Hoa Liên, “Xem ra ngươi đã có điều lĩnh ngộ.” Hắn cũng không cảm thấy việc tu vi của Hoa Liên tăng lên có gì kỳ quái, có điều Hoa Liên tiến bộ cực nhanh, khiến cho hắn cảm thấy có chút kinh ngạc,

    “Đa tạ Tiên Đế đã cho Hoa Liên cơ hội.”

    “Ngươi nên được vậy, đi thôi, đi chào từ biệt Trấn Nguyên Đại Tiên.”

    Trấn Nguyên Đại Tiên thấy hai người đồng thời xuất hiện, chỉ khẽ mở mắt, “Tử Vi Tiên Đế, không tiễn.”

    Cho đến khi hai người đi xa rồi, ông ta mới lẩm bẩm tự nói, “Đáng tiếc, đáng tiếc…”
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 135: Giám thị
    Thực lực của Hoa Liên dù sao cũng đã vượt qua tiên nhân bình thường rất nhiều, cộng thêm chuyện đóa sen vô căn kia giờ đã từ từ mọc rễ, dưới sự trợ giúp đưa đẩy của Tử Vi Tiên Đế, danh hiệu Bách Hoa Tiên tử nhanh chóng rơi lên đầu nàng.

    Từ một tiên nhân bình thường biến thành tiên nhân được phong hào, khó khăn ít hơn nhiều so với tưởng tượng của nàng. Trong mắt những tiên nhân khác, nàng có chút quá may mắn, nhưng cũng chỉ có mình nàng hiểu, đến tột cùng mình đã phải trả giá bao nhiêu, bên cạnh có bao nhiêu vòng xoáy nguy hiểm đang chầu chực.

    Sau khi nhận được phong hào, Hoa Liên vẫn sống ở Bách Hoa Viên như trước, chỉ có điều bây giờ nàng có thêm chút quyền lợi. Tiên giới không chỉ có riêng nơi đây là Bách Hoa Viên, mỗi Bách Hoa Viên đều có một vị Hoa tiên, mà nàng hiện nay chính là người đứng đầu đám Hoa tiên đó.

    Phong hào Bách Hoa Tiên tử này đã phải gần năm ngàn năm chưa có ai kế thừa, số Hoa tiên có hứng thú với phong hào này đương nhiên là không ít, nàng đột nhiên lại nhảy ra giữa chừng, hiển nhiên sẽ khiến cho không ít Hoa tiên bất mãn với nàng.

    Lần đầu tiên triệu tập Hoa tiên, một trăm lẻ tám vị, chỉ có ba mươi bảy người đến.

    Tình hình này cũng nằm trong dự liệu của Hoa Liên, dù sao tư lịch của nàng cũng chưa đủ, đám Hoa tiên kia có không ít người đã ở Tiên giới gần vạn năm, nghe theo lệnh của nàng mới là lạ.

    Nàng cũng không muốn dựa vào đám Hoa tiên này làm gì, nếu các nàng không muốn tới thì quên đi. Nàng đã đủ bận rộn rồi, không việc gì phải đi quản người khác hết.

    Những Hoa tiên có mặt, phần lớn đều là những người không có chỗ dựa ở Tiên giới, thực lực cũng không quá mạnh mẽ. Muốn lấy được phong hào chỉ e sẽ mất rất nhiều thời gian. Cũng chẳng phải là vì các nàng cảm thấy Hoa Liên có tư cách để làm chỗ dựa cho mình, chỉ đơn thuần là nghe lệnh mà thôi.

    Sau khi chào hỏi quen biết với những Hoa tiên kia một lượt, hàn huyên hơn nửa ngày, các nàng mới từng người một cáo từ, Hoa Liên vẫn mặt mang nụ cười tiễn khách đi. Nàng còn chưa quay về, vừa hay đã đụng phải Anh đang một đường đánh thẳng về phía trước, sắc mặt không được tốt cho lắm, trên cổ còn thấp thoáng một vệt tím bầm, giống như dấu vết bị dây xích siết ra.

    “Ngươi làm sao mà lại khiến mình chật vật như thế này?”

    Anh dường như không muốn nói nhiều, lắc đầu, “Ta đi vào nghỉ ngơi một chút.” Dừng một lúc, lại nói, “Nếu có người đến, ngươi cứ mặc kệ, đứng xem là được.”

    Thái độ ngang nhiên thẳng thừng này của Anh khiến cho Hoa Liên có chút dở khóc dở cười, nàng còn chưa kịp đáp lại, Anh đã vào trong Bách Hoa Viên, thuận tiện chiếm luôn phòng của nàng, lại còn bày kết giới xung quanh nữa.

    Ngày đầu tiên Bách Hoa Tiên tử nàng đây nhậm chức, bên ngoài Bách Hoa viên đã bị tiên binh tiên tướng phái tới vây kín mít. Thanh Lam Tiên Đế mặc dù không tự mình tới nhưng lại phái một vị Tử Thần Tiên Quân tới.

    Nàng nhớ lần trước ở Lăng Tiêu Yến, hắn đi theo Thanh Lam Tiên Đế, chắc hẳn là một nhân vật tâm phúc. Vị Tiên Quân này cũng không trực tiếp dẫn người xông vào, chỉ khoát tay, bảo thuộc hạ đứng một bên, còn mình thì đi tới.

    “Bách Hoa Tiên tử, tại hạ phùng mệnh đưa Anh đại nhân về, xin thông cảm.” Hắn là tâm phúc của Thanh Lam Tiên Đế, hiểu biết với Hoa Liên nhiều hơn so với tiên nhân khác không ít. Mặc dù biết Thanh Lam Tiên Đế không có ấn tượng gì tốt với nàng nhưng giờ hắn mà gây phiền toái cho nàng ta, chính là vả vào mặt Tử Vi Tiên Đế và Chân Vũ Đại Đế, chuyện đó hắn khó mà gánh vác nổi. Cho nên thái độ của hắn phá lệ ôn hòa, thậm chí trong lời nói cũng mang theo mùi vị thương lượng.

    “Xin ngài cứ tự nhiên.” Cho dù Anh không nói, nàng cũng sẽ không ngăn cản những người này. Nàng biết phân lượng của mình, còn chưa đến cảnh giới lấy một địch trăm. Cho nên, vẫn nên ngoan ngoãn một chút thì tốt hơn.

    Lấy được sự đồng ý của Hoa Liên, Tử Thần ra hiệu bằng mắt cho thuộc hạ, lập tức có người xông vào. Thấy vài tiên binh vòng qua chỗ ở của nàng đi vào trong vườn, nàng cũng chỉ nheo mắt, không tỏ vẻ gì đặc biệt.

    “Tử Thần Tiên Quân, chẳng hay Anh rốt cuộc đã phạm phải lỗi gì mà cần đao to búa lớn như vậy?” Hoa Liên đến giờ vẫn không hiểu rõ thân phận của Anh, cứ cảm thấy nàng ta sống cũng không tốt hơn mình là bao.

    Nhưng người này gọi Anh là đại nhân, nhưng lại không có lấy một chút khách khí với nàng.

    “Không phải chuyện gì lớn.” Tử Thần hàm hồ đáp.

    Hoa Liên cũng biết chừng mực, đối phương không nói, nàng cũng chẳng hỏi nữa. Ngẩng đầu nhìn căn phòng của mình, bên ngoài có một đống tiên binh vây quanh, cố gắng phá vỡ kết giới kia, có điều nhìn qua dường như chẳng có hiệu quả gì.

    Đám tiên binh kia thấy không có cách nào, quay qua tìm Tử Thần. Tử Thần đi qua thử một chút. Kết quả ngược đời, bọn họ đây là đang chuẩn bị không đưa được Anh về thì không bỏ qua, bao vây hết cả trong ngoài Bách Hoa viên.


    Mới đầu còn có chút ý tứ bắt người, bây giờ thì rõ ràng là cố ý.

    Không đợi Hoa Liên mở miệng, Tử Thần kia đã giải thích với nàng trước, nói đây là lệnh của Thanh Lam Tiên Đế, không đưa được Anh đại nhân về, bọn họ cũng không cần phải về nữa. Cho nên bất đắc dĩ chỉ có thể giằng co như vậy.

    Hoa Liên trừ gật đầu ra thì còn biết nói gì đây, nhưng nàng thực có chút thảm hại, bản thân ngay cả chỗ nghỉ ngơi cũng bị chiếm mất.

    “Bách Hoa Tiên tử, nếu không ngại, ta có thể an bài cho ngươi một nơi, Bách Hoa Viên này ta thay tiên tử để ý, bảo đảm sẽ không hủy một cọng tiên thảo nào của ngươi.” Tử Thần thấy Hoa Liên cứ nhìn đăm đăm vào chỗ ở của mình mà ngẩn người, lập tức mở miệng bổ sung.

    “Không cần, ta ở đây là được.” Hoa Liên cự tuyệt đề nghị của Tử Thần, tự mình đi sâu vào trong Bách Hoa Viên.

    Thấy bóng lưng nàng xa dần, trong mắt Tử Thần Tiên Quân thoáng qua một tia sáng. “Vừa rồi các ngươi vào xem đã thấy những gì?”

    “Đại nhân, đóa sen không rễ kia hình như đã sống lại thật.” Một gã tiên binh ghé vào lỗ tai hắn nhỏ giọng nói.

    “Các ngươi phải chú ý Hoa Liên, xem mỗi ngày nàng ta làm cái gì, quay về nói cho ta biết, một chuyện cũng không được bỏ sót.”

    “Dạ, đại nhân. Vậy bên phía Anh đại nhân thì làm sao bây giờ?” Tiên binh kia khi nhắc tới cái tên này có chút khiếp đảm, một khi chuyện này bị vạch trần, Thanh Lam Tiên Đế cũng không gánh nổi.

    “Vây nàng ta ở đây, đừng để nàng ta đi ra ngoài.”

    Đối với sự viếng thăm của đám người Tử Thần, Hoa Liên ít nhiều cũng cảm nhận được có gì đó không ổn, nàng đã thử liên lạc với Tử Vi Tiên Đế, nhưng đối phương không có bất kỳ phản ứng nào, chắc là không có ở Tiên giới.

    Cẩn thận suy nghĩ hồi lâu, cũng không nghĩ ra nổi rốt cuộc vì Thanh Lam Tiên Đế kia muốn làm gì, nàng chỉ có thể chờ ở đây.

    Bách Hoa Viên bị người ta bao vây một lần là đến hơn mười ngày liền, bên Chân Vũ Đại Đế không có bất kỳ phản ứng nào, Tử Vi Tiên Đế cũng không tới nữa, nàng thì thỉnh thoảng vẫn đến hồ nước, truyền chút linh khí, nhưng không nhỏ máu vào nữa.

    Dù sao tu vi của nàng và những tiên binh kia chênh lệch cũng không ít, bọn họ giám thị nàng, Hoa Liên đã sớm biết. E là Thanh Lam Tiên Đế hiện giờ cũng không biết thực lực chân chính của nàng đã có thể sánh với Tiên Quân, nếu không đã không phái mấy tên ngu xuẩn này tới để giám thị nàng.

    Nửa tháng sau, Hoa Liên mới biết, Tử Vi Tiên Đế được mời đến chỗ của Quan Âm Bồ Tát, trong thời gian ngắn sẽ không về được. Chẳng trách đám người này dám đánh thẳng vào Bách Hoa Viên. Bề ngoài thì nàng là do Chân Vũ Đại Đế quản lý, nhưng trên thực tế, ai cũng biết là nàng làm việc cho Tử Vi Tiên Đế.

    Nhưng bọn họ rốt cuộc muốn biết điều gì từ bản thân mình, Hoa Liên còn chưa xác định lắm.

    Trong Thanh Lam Điện, Thanh Lam Tiên Đế nghe Tử Thần hồi báo lại hoạt động một ngày của Hoa Liên, càng nghe sắc mặt càng âm trầm.

    “Nàng không làm gì khác nữa?”

    “Không hề.” Tử Thần Tiên Quân lắc đầu.

    “Nàng không làm gì với đóa sen vô căn kia cả?”

    Tử Thần Tiên Quân lắc đầu, cuộc sống của Hoa Liên này so với hòa thượng còn khắc khổ hơn, khiến cho đám giám thị như bọn họ đều có chút không đỡ nổi.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 136: Cản đường

    Thanh Lam Tiên Đế trầm ngâm trong chốc lát, đưa cho Tử Thần một chiếc bình nhỏ nửa trong suốt, bên trong chứa một chất lỏng màu tím, mở bình ra, một hương thơm lạ lùng xộc vào mũi.

    “Biết phải làm gì rồi chứ?”

    “Dạ.” Tử Thần đón lấy chiếc bình, cung kính lui ra.

    “Muốn nàng sống lại? Tử Vi, ngươi cứ ở đó mà mơ đi.” Trong nháy mắt, sắc mặt của Thanh Lam Tiên Đế trở nên dữ tợn.

    Tháng thứ ba Bách Hoa Viên bị vây, Hoa Liên đột nhiên phát hiện ra rễ của đóa sen vô căn trong hồ bắt đầu bị tróc ra, sức sống nhanh chóng bị xói mòn, giống như sắp khô héo đến nơi.

    Đóa sen này sinh trưởng trong Bách Hoa Viên trăm vạn năm vẫn chưa xảy ra vấn đề gì, cố tình đến khi Tử Vi Tiên Đế đi vắng, Thanh Lam Tiên Đế phái người tới lại xảy ra tình huống như vậy. Biết rõ trong này có gì đó không ổn nhưng nàng lại không có chứng cớ.

    Nàng là Bách Hoa Tiên tử, một khi đóa sen kia có vấn đề, nhất định nàng phải phụ trách. Nếu thực sự khô héo, với mức độ coi trọng của Tử Vi Tiên Đế với đóa sen kia, nàng sẽ không có kết cục gì tốt đẹp.

    Quan trọng nhất là, đóa sen này không thể chết.

    Hoa Liên đứng bên cạnh hồ, tay phải điểm lên giữa trán, sau đó vươn ngón tay búng ra phía hồ. Một giọt máu đỏ tươi rơi vào trong hồ, không hề bị cấm chế ngăn cản, nhanh chóng dung nhập vào nước hồ.

    “Bách Hoa Tiên tử, ngươi đang làm gì vậy?” Tử Thần chẳng biết đã xuất hiện đằng sau Hoa Liên từ lúc nào, nhàn nhạt hỏi.

    Hoa Liên xoay người, cười dài nhìn về phía hắn, “Việc của Bách Hoa Viên này, Tử Thần Tiên quân cũng có hứng thú muốn biết sao?”

    “Bách Hoa Tiên tử suy nghĩ nhiều rồi, ta cũng chỉ tò mò thôi.”

    “Ta cũng rất tò mò, tại sao Tử Thần Tiên quân mới đến mà hoa chỗ ta lại bắt đầu khô héo được nhỉ?” Liếc Tử Thần một cái, Hoa Liên cất bước rời đi.

    Chờ nàng đi rồi, Tử Thần nhìn chằm chằm đóa sen kia một lúc lâu, không thấy có gì thay đổi, không kìm được nhíu mày một cái.

    Sau ba ngày, đóa sen vô căn kia lại mọc rễ, thực sự khiến cho Tử Thần giật mình không ít. Hắn báo cáo chuyện này cho Thanh Lam Tiên Đế, bao gồm cả chuyện Hoa Liên đã từng nhỏ máu vào, đối với chuyện này Thanh Lam Tiên Đế cũng không kinh ngạc lắm, chỉ phân phó hắn dẫn người rút lui khỏi Bách Hoa Viên.

    Người của Thanh Lam Tiên Đế vừa đi, Anh rốt cục cũng ra khỏi kết giới, trừ sắc mặt có hơi khó coi ra, những chỗ khác coi như bình thường.

    “Bọn họ không làm gì sao?” Anh đại khái là rất hiểu những kẻ kia, vừa ra ngoài câu đầu tiên đã hỏi như vậy.

    Hoa Liên cười cười, “Đóa sen kia đột nhiên khô héo, có điều sau đó đã ổn rồi.”

    Anh nhìn chằm chằm nàng một lúc lâu. “Ngươi phiền phức to rồi.” Nàng đương nhiên biết, đóa sen kia khôi phục lại có liên quan đến Hoa Liên. Hoa Liên lại không hiểu những chuyện dính dấp ở đây, không phải tất cả mọi người đều muốn đóa sen kia khôi phục lại như cũ.

    Dù nàng ít nhiều cũng biết được suy nghĩ của Hoa Liên, nhưng người khác thì không.

    “Đúng là không nhỏ.” Lúc đó nàng cũng chẳng còn cách nào khác, đóa sen kia héo rũ quá nhanh chóng, nếu như nàng không ra tay, căn bản sẽ không chống đỡ nổi. Chuyện nàng làm, sợ rằng Tử Thần đã thấy hết, điều này thể hiện cái gì đây?

    “Ta muốn đến núi Vĩnh Sinh, có hứng thú đi cùng ta một chuyến không?” Anh cúi đầu suy tư một lúc, đột nhiên hỏi.

    Núi Vĩnh Sinh là nơi thế nào Hoa Liên cũng không biết, nhưng Anh đột nhiên lại nhắc đến vào thời điểm này, nhất định là có ý tứ của nàng ấy, Hoa Liên gật đầu đồng ý.

    Hoa Liên không biết là, nàng vừa mới rời khỏi Bách Hoa Viên với Anh, Thanh Lam Tiên Đế đã dẫn người đến chỗ nàng.

    “Các nàng đi đâu?”

    “Tướng lĩnh thủ vệ Thiên môn nói, hình như Anh đại nhân đưa nàng ta đến núi Vĩnh Sinh.” Tử Thần cẩn trọng trả lời.


    Thanh Lam Tiên Đế hé mắt, “Nói tin tức của nàng ta cho Đông Lâm.”

    “Tiên Đế, như vậy… sẽ không xảy ra vấn đề chứ?” Ai cũng biết tính khí của Đông Lâm Tiên quân hư hỏng cỡ nào, hơn nữa có thù phải báo, lần trước Hoa Liên đắc tội hắn, lại chẳng bị trừng phạt gì, Đông Lâm vẫn nghẹn một bụng tức trong lòng. Hắn không dám động vào Hoa Liên ở Tiên giới, nhưng ra khỏi địa giới này, hắn sẽ không dễ dàng buông tay như vậy.

    Một Đông Lâm có lẽ cũng không đáng sợ, đáng sợ chính là phía sau hắn còn có mấy kẻ lợi hại hơn.

    “Cho dù có vấn đề thì có can hệ gì đến chúng ta.” Thanh Lam Tiên Đế hừ lạnh một tiếng, phất tay áo bỏ đi.



    Núi Vĩnh Sinh cách Tiên giới cũng không gần, cho dù cưỡi mây phi hành cũng phải mất hơn nửa ngày mới tới. Xem thần thái của Anh, chuyện này hình như còn phiền phức hơn nàng tưởng nhiều. Hoa Liên đã vận dụng tốc độ nhanh nhất mà vẫn có chút không theo kịp Anh.

    Hai người một trước một sau bay về phía núi Vĩnh Sinh, cũng không mất bao lâu, chân trời đột nhiên xuất hiện một luồng sáng bảy màu, luồng sáng kia trực tiếp dừng lại trước mặt hai người.

    Từ trong luồng sáng có bốn người bước ra, cầm đầu chính là Đông Lâm Tiên quân đã nếm không ít thua thiệt trong tay Hoa Liên.

    “Anh đại nhân vội vàng như vậy, định đi đâu thế?” Lúc Đông Lâm cười rộ lên, vẫn khiến người ta cảm thấy rất ngại ngùng như trước, có điều khi nhìn về phía Hoa Liên, sự ngoan độc trong mắt đã phá hỏng toàn bộ hình tượng của hắn.

    Anh khẽ nghiêng người chắn trước người Hoa Liên, “Đông Lâm, ngươi đến đây làm gì?”

    “Ta nghĩ Anh đại nhân nên biết là, ở Tiên giới này, không có một kẻ nào động đến ta rồi lại vẫn bình yên vô sự cả.” Lời này của Đông Lâm cực kỳ phách lối, vậy mà Anh lại không hề phản bác, tựa hồ như về lý là phải như thế vậy.

    Sớm nghe nói Đông Lâm và Trấn Nguyên Đại Tiên có chút quan hệ, trước mắt xem ra hình như không chỉ có thế.

    “Ngươi muốn thế nào?”

    “Để ả ta lại, hoặc là cả hai người các người cùng ở lại.”

    “Động đến nàng không có lợi cho ngươi.” Ánh mắt của Anh quét qua ba người phía sau Đông Lâm, ba người kia, xem vẻ bề ngoài bất quả cũng chỉ hơn hai mươi, một thân phục sức cực kỳ hoa lệ, trong số đó có một gã nam tử tóc đỏ, trên tay cầm một viên hạt châu sáng bóng, bên trong dường như có một con kim long đang chuyển động.

    “Có lợi hay không, tự ta biết là được, ngươi yên tâm, bên phía Tử Vi sẽ có người đến nói chuyện, giao ả cho ta, ngươi có thể đi.” Đông Lâm không nhịn được phất phất tay.

    “Đông Lâm, ngươi…”

    “Anh đại nhân, tốt nhất ngươi nên nhớ kỹ thân phận của mình, ta gọi ngươi một tiếng Anh đại nhân là nể mặt mấy vị kia, đừng có tưởng ngươi là gì đó thật. Bây giờ, cút cho ta!” Thái độ của Đông Lâm lại càng thêm phách lối, Hoa Liên vừa định tiến lên đã bị Anh giữ chặt.

    “Đông Lâm, ngươi thật thiếu lễ phép với Anh đại nhân.” Gã nam tử đang chơi đùa viên hạt châu kia cười cười mở miệng, sau đó ngước mắt, “Anh đại nhân, ngươi nên đi trước đi, ta bảo đảm, Đông Lâm sẽ không làm gì quá đáng.”

    Sau khi nam tử kia mở miệng, tay của Anh chợt run lên một cái, giọng nói hơi khản đặc, “Thái tử nhất định phải làm vậy sao?” Vị Thái tử gia này mặc dù có quan hệ không tệ với Đông Lâm nhưng tuyệt đối không lỗ mãng giống như hắn, làm vậy, nhất định còn có nguyên nhân khác.

    “Con gái của Thủy Đức chỉ còn dư lại tàn hồn, ở kiếp thứ hai luân hồi đã trở thành súc sinh, chuyện này ngươi có biết không?” Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Hoa Liên.

    Hoa Liên mắt đối mắt với nam tử kia, lập tức hiểu ra người hắn nhắc đến là ai. Bị nàng khiến cho chỉ còn dư lại tàn hồn, trừ Thương Tình ra không có kẻ thứ hai, không ngờ tới nhanh vậy mà đã có kẻ đến báo thù.

    “Biết.”

    “Được lắm, nha đầu kia, cũng có thể coi là được ta nhìn từ lúc bé cho đến khi lớn.”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 137: Núi Vĩnh Sinh

    Có thể khiến cho Anh phải biến sắc, xem ra lai lịch của người này không nhỏ. Hoa Liên lòng sinh cảnh giác, âm thầm dung nhập Lưỡng Nghi đồ vào lòng bàn tay.

    “Mặc dù nàng chưa tính là người của Long Cung ta, nhưng có thể coi là lớn lên ở Long Cung, cách làm của cô nương, có chút quá đáng.” Nam tử tóc đỏ rũ mắt xuống lãnh đạm nói.

    “Cho nên ngươi muốn ta trả giá thế nào đây?”

    “Ta nghe nói bản thể của ngươi là sen, để hai viên hạt sen lại, ta coi như ngươi đã đền tội diệt hồn phách của nàng ấy.”

    Hoa Liên nghe vậy, bèn cười nói, “Ta cho ngươi thêm một đài sen nữa, thế nào?” Chỉ nói đền tội, lại không nói sẽ để nàng đi. Cho dù nàng nghe lời, giao hạt sen của mình ra cũng chẳng có kết quả gì hay. Ai nói lời của tiên nhân đáng tin, vào lúc cần thiết, bọn họ còn vô sỉ hơn.

    “Như vậy quá tốt, đã nói ra rồi, cô nương đừng có hối hận đấy.” Nam tử tóc đỏ nghe ra sự châm chọc trong lời nói của nàng, ánh mắt lại càng thêm lạnh lẽo.

    Nếu đã rõ ràng không muốn để nàng đi, Hoa Liên cũng lười phải dây dưa với hắn, Nghiệt hỏa yên lặng không một tiếng động bùng lên từ dưới chân nàng, lan tràn ra bốn phía. Đông Lâm thấy vậy, vội vàng lùi về phía sau, chắc là vẫn còn sợ hãi chuyện lần trước.

    “Thái tử, cẩn thận một chút, lửa này rất quái dị.”

    Nam tử tóc đỏ vẫn không nhúc nhích, hắn cũng không thừa nhận Hoa Liên có năng lực để gây tổn thương cho mình. Trên thực tế, chưa thực sự chạm vào Nghiệt hỏa thì không ai biết được ngọn lửa không có nhiệt độ này lợi hại thế nào.

    “Long Vương Thái tử, đây không phải là bờ Tứ hải .” Anh vẫn kéo Hoa Liên, không cho nàng động thủ.

    “Đây cũng không phải là núi Vĩnh Sinh, Anh đại nhân, ngươi nên rõ ràng, cho dù có đưa nàng ta đến đó cũng vô dụng.” Nam tử tóc đỏ tung viên hạt châu trong tay lên xuống.

    “Có vô dụng hay không không liên quan đến ngươi, ta là người tiến cử nàng, trước khi tư cách của nàng chưa được núi Vĩnh Sinh xác nhận, ngươi mà động đến nàng, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua.”

    “Ngươi đem vị trí đó cho nàng…” Mí mắt nam tử tóc đỏ giật một cái, vì vị trí này, trên dưới Tiên giới đã đấu tranh không ngừng, vậy mà nàng ta lại đem cho một Hoa tiên nhỏ bé.

    Vô luận có nhìn thế nào, trên người nàng ta cũng không có huyết mạch của tiên thú hay linh thú, cho dù có Anh ở đây, căn cứ vào quy củ của núi Vĩnh Sinh, Hoa Liên tuyệt đối không thể lấy được sự chấp thuận. Anh rốt cuộc có ý gì? Hắn có thể không cần để ý đến Anh, nhưng lại không thể không để ý đến núi Vĩnh Sinh.

    “Nếu như bốn vị không có việc gì thì xin tránh ra, hoặc các ngươi cũng có thể cản ta, nếu làm chậm trễ chính sự, ta sẽ báo cáo chi tiết lên trên.”

    Nam tử tóc đỏ trầm ngâm trong chốc lát, lùi lại nửa bước, ánh mắt âm trầm nhìn hai người, “Anh đại nhân, ta sẽ ở dưới chân núi chờ các ngươi xuống.”

    Hiển nhiên, người nọ chính là kẻ đứng đầu trong bốn người kia, mặc dù Đông Lâm mặt đầy không cam tâm nhưng vẫn nghe lời chừa ra một lối đi.

    Hoa Liên thu hồi Nghiệt hỏa trước sự ra hiệu của Anh, không phải bất đắc dĩ thì nàng cũng không muốn đấu đá ngươi chết ta sống với bọn họ. Dù sao nàng chỉ có một mình, vô luận đánh kiểu gì cũng là mình thua thiệt.

    Có điều không biết núi Vĩnh Sinh rốt cuộc là nơi như thế nào mà chỉ bằng câu nói đầu tiên của Anh đã khiến cho người kia kiêng kị như vậy.

    Dù đối phương đã cam kết trước khi nàng rời khỏi núi Vĩnh Sinh sẽ tuyệt đối không động thủ, Hoa Liên vẫn không thu hồi Lưỡng Nghi đồ, gần như là đi thẳng một đường đến núi Vĩnh Sinh trong sự bao vây của bốn kẻ kia.

    Núi Vĩnh Sinh là một ngọn núi cao không thấy đỉnh lơ lửng giữa không trung, chỉ mới đến gần, nàng đã cảm thấy được vài luồng hơi thở cực kỳ cường đại, có cái giận dữ, có cái tràn ngập sát khí, cũng có cái lại hết sức bình thản.

    Vài luồng hơi thở kia gần như ngang ngửa với Trấn Nguyên Đại Tiên nói cách khác, ở đây, có ít nhất vài người có tu vi đạt đến tiêu chuẩn Thánh nhân.

    Bốn kẻ kia đến chân núi Vĩnh Sinh thì dừng bước, đứng từ xa nhìn bọn họ, chỉ có Anh tiếp tục dẫn nàng đi lên.

    Sau khi đến đây, thần sắc của Anh cực kỳ nghiêm túc, thậm chí còn mang theo vài phần thành kính. Sau khi lên núi, nàng ngạc nhiên phát hiện ra, dưới chân mình căn bản không có đá mà là một mảng hỗn độn, xung quanh cũng không có bất cứ cảnh sắc nào, tất cả đều là một mảnh xám xịt.

    Đi theo Anh không bao lâu, phía trước xuất hiện hai hàng tượng thú, những pho tượng này đều có thần vận khác nhau, mới nhìn thậm chí còn khiến người ta tưởng là thật.

    “Đây là Thú Lâm, phàm là linh thú có được sự thừa nhận của núi Vĩnh Sinh thì đều có một pho tượng ở đây.” Thấy bước chân của Hoa Liên chậm lại, Anh giải thích cho nàng.

    “Ngươi cũng vậy?” Hoa Liên dừng lại trước một pho tượng thú, con thú kia có gương mặt của người, thân ngựa, trên người có từng vệt vằn màu đỏ, có hai cánh, nhìn qua như đang lười nhác nằm ở đây.

    Anh cũng dừng lại trước pho tượng thú kia, vuốt mũi nở nụ cười, “Dáng vẻ rất lâu trước kia rồi, thiếu chút nữa đã quên mất.”

    “Sinh ra là Thần thú, hẳn là một chuyện rất hạnh phúc.” Đến nơi này, nàng đột nhiên lại nhớ tới Tạc Xỉ đã gặp ở nhân gian, nếu nó nghe lời Ân Mạc, tu luyện ở nhân gian, có phải một ngày nào đó nó cũng có thể xuất hiện ở nơi này?

    ”Là may mắn, cũng coi như là bất hạnh…” Anh quay đầu nhìn về phía xa xăm, giọng nói có chút lạc lõng, “Đã định trước, trên người bọn họ vĩnh viễn đều có một chuỗi gông xiềng.”

    “Nơi này… còn có cả Hung thú?” Nhìn mấy pho tượng trong trí nhớ, Hoa Liên kêu lên.

    “Dĩ nhiên, có điều là còn sót lại không nhiều lắm, hơn nữa đa số huyết mạch đã không thuần khiết. Rất kinh ngạc vì ở đây Thần thú và Hung thú có thể cùng tồn tại đúng không?” Anh cười nói.

    Hoa Liên gật đầu, giống như Chính Ma từ xưa đến nay không đội trời chung, Thần thú và Hung thú chắc cũng giống như vậy.


    “Chúng đều là thú, không có thù hận gì với nhau… Cái gọi là thù hận, đều là áp đặt lên người chúng ta mà thôi, thú và người không hề giống nhau.” Nàng nhìn Hoa Liên, dường như có gì đó hoài niệm, “Đi thôi, đi gặp bốn vị Đại nhân với ta.”

    Dọc theo đường đi, trừ Thú Lâm vừa nãy ra, Hoa Liên không hề gặp được những thứ khác, trước mắt vẫn chỉ có một mảng hỗn độn như trước. Anh trước sau vẫn dẫn nàng đi lên, nhưng đi mãi mà vẫn không thấy điểm cuối.

    Thấy trên trán Anh ướt sũng mồ hôi, sắc mặt cũng càng thêm khó coi trong lòng Hoa Liên dường như đã hiểu ra mấy phần.

    “Anh, thôi đi.”

    “Yên tâm, nhất định có thể đến được.” Anh không quay đầu lại, vẫn tiếp tục tiến về phía trước. Vất vả lắm mới gặp được, nàng tuyệt đối không thể cứ thế mà buông tha.

    “Tạc Xỉ đã không còn nữa, ta chẳng qua chỉ được truyền thừa lại một phần huyết mạch của hắn mà thôi.” Ngay từ đầu, Anh đã cố ý tiếp cận nàng, Hoa Liên không cho là mình có chỗ nào đáng để chú ý.

    Cho đến khi nàng ấy đưa nàng đến đến đây, trong lòng nàng mới có chút thấu hiểu, Anh cảm nhận được huyết mạch được truyền thừa của nàng đúng không. Hoặc có lẽ, vào thời đó, nàng ấy quen biết Tạc Xỉ.

    Anh cuối cùng cũng ngừng lại, nàng quay đầu. “Chậm quá rồi đúng không?” Nếu như ngay từ đầu, nàng chịu giúp hắn, có lẽ trong Thú Lâm sẽ có một bức tượng của hắn.

    Có điều lúc này, Vạn Thú điện trước sau vẫn không xuất hiện, có nghĩa là Hoa Liên không thể được chấp nhận. Hắn thực sự đã biến mất trên cõi đời này, trong Tam giới, không còn Tạc Xỉ nữa.

    “Có lẽ đối với hắn mà nói, đó là kết cục tốt nhất.” Không biết Anh và Tạc Xỉ rốt cuộc có quan hệ thế nào, nhưng ít nhất là chính Tạc Xỉ đã chủ động lựa chọn con đường kia.

    “Đại khái là ta quá cố chấp.” Anh ngửa đầu nhìn lên trên, trên mặt mang theo một tia khổ sở.

    “Chúng ta xuống núi đi.” Nếu đã nhất định không thể đến được điểm cuối, bọn họ cũng chỉ có thể đi xuống. Mặc dù dưới kia, bốn kẻ đó còn đang chờ nàng tự chui đầu vào lưới.

    Anh nhíu mày, “Không bằng ta cõng ngươi đi, bọn họ sẽ không đuổi kịp.” Dù gì nàng cũng có thêm một đôi cánh, thoát khỏi mấy Tiên quân cũng không khó, “Chỉ có điều, gã Long Vương Thái tử kia không dễ đối phó. Hắn đã để mắt đến ngươi, nhất định sẽ có hành động.”

    “Địa vị của người đó cao hơn cả Đông Lâm?” Tứ hải Long Vương nàng cũng từng nghe qua, cũng không biết vị Thái tử này là con nhà ai.

    “Cao hơn Đông Lâm, hắn mặc dù được gọi là Thái tử, trên thực tế cũng không phải con của Long Vương, sự tồn tại của hắn còn xuất hiện sớm hơn cả Tử hải Long Vương, ngay cả ta cũng không biết rốt cuộc hắn có lai lịch thế nào, nghe nói vị Đấu Chiến Thắng Phật ở Phật giới kia đã so tài với hắn, hai người không phân cao thấp.”

    Khóe mắt Hoa Liên co giật nghiêm trọng, vậy gã kia thực sự không phải nhân vật bình thường rồi. May mà vừa rồi không động thủ thật, nếu không kết quả của mình tuyệt đối không có gì hay ho.

    Tiên giới này quả nhiên không thể dễ dàng đắc tội với người khác mà, tùy tiện bốc ra một vị cũng có lai lịch to đùng.

    “Ngươi cõng ta đi đi thôi.” Trước mắt cứng đối cứng với vị Long Vương Thái tử kia hiển nhiên không phải lựa chọn sáng suốt, vẫn là quay về trước rồi nói sau. Chỉ hy vọng mình có thể bình an trở về.

    “Thực ra thì nếu ngươi có thể tìm Sát Sinh Phật đến, vấn đề sẽ không quá nghiêm trọng.”

    Thì ra là trong mắt Anh, Ân Mạc cũng vạn năng chán, lời của Anh khiến cho Hoa Liên không nhịn được mà lắc đầu.

    Thấy Hoa Liên lắc đầu, Anh nói tiếp, “Thực ra, lai lịch của vị Sát Sinh Phật kia còn thần bí hơn vị Long Vương Thái tử này nhiều, ta nghe bốn vị Đại nhân nói, trên người hắn có mùi của Thú Thần. Mấy năm ở Tiên giới, trừ ngươi ra, thực sự ta chưa từng thấy hắn có quan hệ thân mật như vậy với người khác bao giờ.”

    “Thú Thần là gì?” Thần thú thì thôi, nhưng danh hiệu Thú Thần này cũng hơi bị khoa trương quá chăng.

    “Ta cũng không biết, có lẽ ngươi có thể đi hỏi hắn xem.” Có vài chuyện, nàng tuy là Thần thú nhưng không đủ tư cách để biết. Bí mật của Tam giới quá nhiều, bọn họ rốt cuộc tại sao lại sinh ra, đó vẫn là bí ẩn.

    “Hỏi cũng vô ích.” Ân Mạc không muốn nói, đừng ai mơ lấy được đáp án. Hơn nữa những thứ này, dính dấp càng ngày càng sâu, Hoa Liên mơ hồ cảm thấy, mình mà chen vào, nhất định sẽ lấy được một đáp án khiến nàng không thể nào chấp nhận được, thay vì đến lúc ấy tràn ngập rối rắm trong lòng, chẳng thà đừng biết gì hết ngay từ đầu.

    “Nếu nàng muốn biết, chúng ta có thể lén tâm sự một chút.” Thanh âm kia từ xa vọng lại, cuối cùng lại vang lên ngay sát bên tai nàng.

    Hoa Liên vừa quay người lại, cảnh sắc xung quanh đột nhiên biến đổi, không còn là một mảnh hỗn độn nữa, trước mắt là núi đá thoai thoải, giữa núi rừng, các loài dị thú hoặc đang dạo bước, hoặc đang đánh thành từng cặp, trên gốc cây ngô đồng cao nhất kia thậm chí còn có một con Phượng Hoàng đang tung cánh rực rỡ.

    Thác nước đổ xuống từ trên cao, đánh vào những mỏm đá trồi lên, bắn ra vô số bọt nước, bọt nước trong suốt xẹt qua không trung, mỗi cái lại mang theo một cầu vồng nho nhỏ.

    Nơi đây mới thực sự là núi Vĩnh Sinh.

    Mà cuối con đường nàng đang đi, có một tòa cung điện, nơi cửa cung điện đang để ngỏ, mơ hồ có thể thấy được bốn người. Có điều, lực chú ý của Hoa Liên không hề đặt trên bốn người kia, mà là ở phía sau nàng.

    “Sao ngươi lại ở chỗ này?”

    “Nhớ nàng thôi.” Đối phương mỉm cười, cánh môi tuyệt đẹp phác ra một độ cong dễ nhìn.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 138: Huyết mạch tách rời

    Rõ ràng mới chia tay không lâu, nhưng lần gặp lại này lại cảm thấy rất vui mừng. Mỗi lần hắn xuất hiện đều đúng lúc như vậy. Hoa Liên đã dần quen với sự xuất quỷ nhập thần của hắn, đồng thời cũng quen với sự rung động mà ba chữ kia mang lại cho mình trong lúc lơ đãng.

    Quả nhiên, sự nhẫn nại của nàng đứng trước Ân Mạc, lúc nào cũng yếu ớt không chịu nổi.

    Anh đứng bên cạnh hai người có thể nghe rõ ràng những lời Ân Mạc nói, hơi lúng túng quay đầu, làm bộ như không nghe thấy gì. Nàng biết quan hệ của Sát Sinh Phật và Hoa Liên không cạn, không ngờ lại đến mức độ này.

    Quan hệ giữa hai người này, chỉ sợ đã không thể dùng hai chữ quen thuộc để giải thích nữa.

    Có điều thời gian xuất hiện của hắn ít nhất cũng kịp thời, nếu không một khi hai người bọn họ xuống núi, bị Long Vương Thái tử đuổi theo, kết cục của Hoa Liên tuyệt đối sẽ không được tốt.

    “Bốn vị đây là Trấn thú của Tam giới, biết bọn họ là ai chứ?” Ân Mạc dẫn Hoa Liên đi về phía bốn người đang đứng trước cung điện, bốn người kia đều mỉm cười, xem ra quan hệ với hắn cũng không tệ.

    “Bái kiến bốn vị Đại nhân.” Có thể được gọi là Trấn thú, trừ Tứ tượng ra tuyệt đối chẳng thể là ai khác. So với hình dạng con người, nàng lại càng mong được nhìn thấy bản thể của bọn họ hơn.

    “Hoa Liên cô nương khách khí rồi, mời vào.”

    Sau khi tiến vào Vạn Thú điện, Huyền Vũ có vẻ mặt hàm hậu mở miệng đầu tiên, “Nghe Sát Sinh Phật nói, Hoa Liên cô nương đã thừa kế huyết mạch của Tạc Xỉ, không biết có thể cho chúng ta được thấy qua một chút được không?”

    “Kỹ năng huyết mạch ta chỉ biết có Thuấn Ảnh.” Vừa dứt lời, nàng vốn đang đứng ở bên cạnh Ân Mạc loáng cái đã xuất hiện giữa đại điện, chợt lóe lên, sau đó lại quay về chỗ cũ.

    Bốn người liếc mắt nhìn nhau, đồng loạt gật đầu.

    Thuấn Ảnh và Thuấn Di rất giống nhau, nhưng tu vi đạt tới một trình độ nhất định sẽ có thể phát hiện ra, sau khi thi triển Thuấn Ảnh thì không thể nào dùng thần thức để bắt lấy quỹ đạo chuyển động. Nếu khoảng cách Thuấn Ảnh dài thì rất ít người có thể phát hiện ra tung tích của nàng. Đây là một trong số những kỹ năng của Tạc Xỉ, bọn họ đương nhiên là biết.

    “Lấy tu vi hiện giờ của cô nương, hẳn đã có thể mở ra được kỹ năng huyết mạch thứ hai…” Huyền Vũ nói được một nửa thì có chút do dự liếc nhìn Ân Mạc.

    Ân Mạc vẫn mỉm cười, ”Lúc trước tu vi của Hoa Liên quá thấp nên mới để cho kỹ năng huyết mạch của Tạc Xỉ được triển khai, hiện giờ, huyết mạch kia đối với nàng đã không có tác dụng gì.”

    Huyết mạch cũng phân ra cấp bậc cao thấp, huyết mạch cấp thấp thì không thể dung nhập vào huyết mạch cấp cao, lại càng không thể mở ra kỹ năng huyết mạch. Hoa Liên chưa hề nghĩ đến, nàng không thể nào mở ra huyết mạch của Tạc Xỉ lại là vì nguyên nhân này.

    Nàng đến giờ vẫn không cho là huyết mạch của mình trân quý đến đâu. Nhưng Ân Mạc nói vậy, rõ ràng là có ý gì đó. Nam nhân này còn hiểu bản thân nàng hơn chính nàng, cảm giác này thực đúng là quái dị.

    “Thì ra là vậy.” Huyền Vũ có chút kinh ngạc liếc nhìn Hoa Liên, ngay cả hắn cũng không nhìn ra Hoa Liên rốt cuộc có gì khác lạ, nếu không phải là Ân Mạc, với thứ huyết mạch của Hung thú mỏng manh trong cơ thể Hoa Liên, căn bản không thể khiến cho bọn họ phải xuất hiện. Vốn chỉ muốn ứng phó với Ân Mạc một chút, giờ mới phát hiện ra chuyện hình như không đơn giản như những gì bọn họ tưởng.

    “Hoa Liên cô nương có thể nói cho chúng ta biết, huyết mạch Tạc Xỉ của cô nương là được thừa kế từ đâu không?” Thấy Huyền Vũ trầm mặc, Thanh Long đứng bên cạnh mở miệng.

    “Là Tạc Xỉ tự mình truyền thừa.”

    “Là như vậy ư.” Thần thái của Thanh Long thoáng biến đổi trong nháy mắt, rất nhiều truyền thừa chỉ cần một giọt máu là đủ, nhưng Hoa Liên vừa nói là Tạc Xỉ tự mình truyền thừa, đương nhiên là truyền thừa tất cả huyết mạch.

    Mà đến giờ nàng cũng mới mở ra kỹ năng huyết mạch cấp thấp nhất, như vậy có thể thấy được, bản thân huyết mạch của Hoa Liên đáng sợ đến thế nào. Ngay cả máu của Hung thú cũng không thể dung hợp.


    “Cô nương, tại hạ có một yêu cầu quá đáng, nếu huyết mạch của Tạc Xỉ vô dụng với cô nương, chẳng hay có thể để nó lại ở núi Vĩnh Sinh được không, chờ người thừa kế huyết mạch xuất hiện, chúng ta nguyện ý dùng một cái giá ngang bằng để để trao đổi.” Thái độ của Thanh Long cực kỳ khách khí, đại khái là sợ chọc giận đến Ân Mạc.

    Điều kiện này cũng không tính là quá đáng, thứ nhất, huyết mạch của Tạc Xỉ đối với Hoa Liên cơ bản chẳng khác nào gân gà, cũng không thể gọi ra kỹ năng huyết mạch khác nữa. Thứ hai, sau khi tu vi được nâng cao, nàng phát hiện ra thứ huyết mạch này có chút mâu thuẫn với huyết mạch của nàng. Nếu thực sự có thể tách ra, đối với nàng cũng có chỗ tốt, chứ chưa nhắc đến chuyện Thanh Long còn đề cập được trao đổi ngang bằng.

    Hoa Liên liếc nhìn Ân Mạc, phát hiện hắn cũng đang nhìn mình, có điều, nụ cười của hắn hơi bị cao thâm khó lường quá, không biết rốt cuộc là có ý gì.

    Nàng hơi do dự một chút, cuối cùng vẫn gật đầu đồng ý với đề nghị của Thanh Long.

    Việc tách rời huyết mạch cũng không đơn giản như nàng tưởng, đại khái là bởi vì Hoa Liên được nhận đầy đủ huyết mạch truyền thừa cho nên có khó khăn hơn.

    Hoa Liên ngồi ở ao Dục Hỏa trong hậu điện của Vạn Thú điện, Tứ Tượng chia ra ngồi bốn phía xung quanh nàng. Bốn người họ cẩn thận từng chút đẩy linh lực của bản thân vào trong cơ thể Hoa Liên, kích thích huyết mạch của Tạc Xỉ bên trong cơ thể nàng.

    Ân Mạc đứng bên cạnh ao, đầy hứng thú nhìn động tác của bốn người.

    Vốn chuyện này nên để hắn làm, có điều một người vẫn có chút khó khăn, nếu bốn người họ đã đồng ý tự mình động thủ, sao lại không vui lòng thuận theo được chứ.

    Hoa Liên có thể cảm nhận được rõ ràng, giống như có thứ gì đó đang tách rời khỏi cơ thể nàng, khiến nàng cảm thấy nhẹ nhõm cả người. Cùng lúc đó, đỉnh đầu nàng dần dần ngưng tụ ra một thân ảnh huyết sắc mông lung.

    Vào lúc huyết ảnh kia hoàn toàn tách biệt với Hoa Liên, trên núi Vĩnh Sinh đột nhiên xuất hiện một mảnh mây sét, giống như muốn bổ tung cả ngọn núi ra vậy.

    Nơi này đến cùng vẫn không phải là Đại Hoang, thế gian này hiện giờ tuyệt không thể dễ dàng dung thứ cho sự tồn tại của Hung thú, mới vừa xuất thế đã bị trời phạt.

    Bốn người mặt đầy kích động phong ấn huyết ảnh kia lại, cuối cùng biến thành một pho tượng đá giống Tạc Xỉ như đúc to bằng bàn tay. Có điều sấm sét bên ngoài vẫn không ngớt, Bạch Hổ hừ lạnh một tiếng, xòe bàn tay, buông pho tượng đá kia ra.

    Pho tượng tự mình bay ra ngoài, tiếng sấm bên ngoài lại càng to hơn, sau khi mấy tia sét đánh xuống lại yên bình trở lại. Hoa Liên đi theo Tứ Tượng ra ngoài, phát hiện pho tượng vừa nãy đang lơ lửng giữa không trung, trên núi Vĩnh Sinh vẫn bị bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp mây kiếp, hoàn toàn không có dấu hiệu tản đi.

    Tiến giới chính là như vậy, không muốn tiếp nhận thì sẽ hủy diệt hoàn toàn. Mới đầu, nàng cũng như vậy, có điều là bên người nàng từ đầu đến cuối vẫn luôn có Ân Mạc, trời phạt cũng không thực sự phạt được đến nàng.

    “Hừ, chỉ là Thiên kiếp mà cũng dám ngông cuồng ở núi Vĩnh Sinh của ta.” Bạch Hổ vốn chủ sát, tính khí chẳng tốt lành gì, chưa đợi đám lôi điện trên trời giáng xuống, hắn đã trực tiếp nghênh đón, tung một trảo về phía bầu trời.

    Hoa Liên trợn mắt há mồm mà nhìn mấy đám mây kiếp kia phiêu tán mất dạng, bầu trời trong nháy mắt khôi phục lại một màu xanh thăm thẳm.

    “Còn có thể như vậy?”

    “Chỉ cần pho tượng kia không rời khỏi núi Vĩnh Sinh thì tuyệt đối sẽ không dẫn Thiên kiếp tới, một khi ra khỏi, cũng khó mà nói.” Thiên kiếp e ngại Tứ Tượng nên mới rút đi, một khi không có bọn họ che chở, pho tượng kia sợ là sẽ bị đánh cho một mẩu vụn cũng không còn.

    “Hoa Liên cô nương, không bằng ta đưa cho cô nương một bộ thần khí, coi như cái giá để trao đổi lấy huyết mạch này, thế nào?” Thanh Long còn chưa quên việc này.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 139: Một vị trí

    Đối với chúng tiên mà nói, thần khí là thứ bảo bối muốn đến gần mà không được, dù sao khắp Tiên giới, cũng chỉ có vài món mà thôi, muốn lấy được một bộ khó như lên trời.

    Hoa Liên dù sao cũng không phải những tiên nhân kia, chắc Thanh Long cũng chẳng ngờ tới, Ân Mạc lại đưa thần khí lấy được từ Lăng Tiêu Yến cho nàng. Thay vì nói là đưa, chẳng thà nói là sớm đã chọn cho nàng thì đúng hơn.

    Hoa Liên không đáp lại mà liếc qua nhìn Ân mạc. Giờ nàng nói chuyện không tiện, dù sao không phải là nhân vật cùng một cấp bậc, cho dù là mặc cả, nàng cũng không thể quá mức càn rỡ, nhưng Ân Mạc thì khác, ít nhất trong cái nhìn của Hoa Liên, mấy người này vẫn rất nể mặt Ân Mạc.

    “Thanh Long, ngươi biết Tạc Xỉ chết thế nào không?”

    ”… Chết bởi tên Xạ Nhật?” Thanh Long do dự một chút rồi mở miệng nói, hắn cũng chỉ nghe nói, dù sao vào cái thời đại mà lớp lớp Thánh nhân xuất hiện đó, hắn chẳng qua cũng chỉ là một Trấn thú nho nhỏ của Tam giới mà thôi.

    “Đã vậy thì ngươi cũng nên biết, mũi tên Xạ Nhật cuối cùng sau khi bắn chết nó đã biến mất, ngươi không cảm thấy rất kỳ quái sao?”

    Thanh Long cười khổ, “Ta hiểu rồi, ngươi muốn gì?” Hắn đã sớm nhận ra huyết mạch của Tạc Xỉ có chút kỳ quái, vốn tưởng là Ân Mạc không biết, định lấp liếm qua, kết quả hắn đã sớm biết rồi.

    Càng vậy lại càng khiến cho hắn cảm thấy kỳ quái, uy lực của tên Xạ Nhật, bọn họ biết rõ trong lòng, giá trị của huyết mạch hiện giờ tuyệt đối không thấp hơn bọn họ, Sát Sinh Phật vậy mà lại cam tâm để bọn họ lấy huyết mạch này đi.

    “Ta muốn một chiếc ghế ở trong Vạn Thú điện.”

    “Vậy thì không thể, chuyện này không phải chỉ bốn người chúng ta quyết định là được.” Thanh Long cau mày, muốn lấy được sự chấp thuận của núi Vĩnh Sinh không phải là chuyện đơn giản như vậy, mọi loài thú có chỗ ngồi trong Vạn Thú điện, thực lực ít nhất cũng phải là Tiên quân, hơn nữa gần như là đều sống sót từ tận Thái cổ.

    Muốn lấy được một chiếc ghế ở trong điện Vạn Thú, nhất định phải có được sự đồng ý của một nửa số thú mới được, quan trọng nhất là, Hoa Liên không có huyết mạch của thú.

    Cái gọi là không cùng dòng tộc ắt sinh khác lòng, mãi mãi là một phép tắc không thể thay đổi, dù là thú thì cũng vẫn được áp dụng.

    Đại khái là cảm thấy giọng điệu cự tuyệt của mình quá mức cứng rắn, Thanh Long lại mềm giọng lại, “Sát Sinh Phật, ngươi cũng biết quy củ của núi Vĩnh Sinh này, điều kiện này của ngươi chẳng phải là đang làm khó ta sao, không bằng ngươi nói cái khác, ta nhất định sẽ giúp ngươi hoàn thành.”

    “Cũng được thôi, Long Vương Thái tử hiện giờ đang ở dưới chân núi Vĩnh Sinh, nếu ngươi không đồng ý kê thêm một cái ghế, vậy thì giết hắn đi.” Ân Mạc bày ra vẻ dễ thương lượng, cười đến là ôn hòa.

    Thanh Long cười khổ, hắn không muốn đắc tội vị Sát Sinh Phật, cũng không muốn đắc tội vị Long Vương Thái tử kia. Sát Sinh Phật khác với Long Vương Thái tử, lai lịch của hắn thần bí, thực lực thế nào cũng không ai biết, cho nên Thanh Long không dám thử. Nhưng lai lịch của vị Long Vương Thái tử kia, bọn họ đều biết, hắn tuyệt đối không thể dây vào.

    “Được rồi, nếu Sát Sinh Phật không vội, ta sẽ sớm cho ngươi một câu trả lời chắc chắn.”

    “Vậy thì làm phiền Thanh Long Đại nhân rồi.” Làm khó Thanh Long xong, tâm trạng của Ân Mạc dường như không tệ, kéo Hoa Liên đi về phía bên kia núi Vĩnh Sinh.

    Dõi mắt nhìn hai người đi rồi, Chu Tước vẫn im lặng đột nhiên lại mở miệng, “Ta đồng ý.”

    Không ngờ tới một Chu Tước luôn luôn tuân thủ quy tắc của núi Vĩnh Sinh này nhất lại không chút do dự mà đồng ý, điều này khiến cho Thanh Long có chút giật mình. Thực ra thì điều kiện của Ân Mạc cũng không khó để chấp thuận đến vậy, chỉ cần trong bốn người bọn họ có hai người đồng ý là được. Nhưng đây dù sao cũng là lần đầu tiên, dù là bọn họ thì cũng phải suy nghĩ hai ba lượt.

    “Hai vị có ý kiến gì khác không?” Thanh Long hỏi lại những người khác.

    Huyền Vũ do dự một chút, liếc nhìn Bạch Hổ nói, “Huyết mạch của Tạc Xỉ mặc dù quan trọng, nhưng vì thế mà đắc tội với Long Vương Thái tử cũng có chút bất lợi.”

    “Hừ, nếu ngươi sớm đã nghĩ như vậy thì ngay từ đầu đừng có thu nhận huyết mạch của Tạc Xỉ, ngươi cho là bây giờ còn có đường lui sao?” Bạch Hổ cười lạnh nói.

    “Cho dù chúng ta có cự tuyệt, hắn cũng chẳng dám làm gì chúng ta.”

    “Không dám? Ta thấy chẳng có gì là hắn không dám hết. Tử Vi Tiên đế khiến cho Hoa Liên kia hao tổn tiên khí của bản thân để nuôi dưỡng đóa sen vô căn kia, liền bị gọi đến chỗ Quan Âm tu thân dưỡng tính, đến giờ vẫn chưa về được, ngươi cho là vì cớ gì. Ngươi không biết Sát Sinh Phật dạo gần đây vẫn ở chỗ Quan Âm so tài với hắn sao?” Thực lực của Tử Vi mạnh mẽ, người trong Tiên giới đều biết, nhưng so với Ân Mạc, hiển nhiên là yếu hơn mấy phần, nói là so tài, chẳng bằng nói là đi chịu đòn thì đúng hơn. Hơn nữa, hắn không nắm được một chút nhược điểm nào, tài nghệ của mình không bằng người ta, hắn còn có thể trách ai được đây.

    Cái gọi là không sợ chân tiểu nhân chỉ sợ ngụy quân tử chính là đây, vị Sát Sinh Phật này bình thường tính tình cực tử tế, chưa bao giờ tỏ vẻ tức giận, nhưng nếu thực sự rơi vào tay hắn, hắn sẽ chỉnh ngươi cho đến chết, hơn nữa, chắc chắn sẽ không nhân từ nương tay.

    “Một khi có tiền lệ, ta lo…” Huyền Vũ vẫn không cam tâm.

    “Tiền lệ, tiền lệ cái gì, Sát Sinh Phật làm chứng, Hoa Liên kia vốn là thú, ai dám nói nàng không phải.” Bạch Hổ khoát tay, “Chuyện này cứ quyết định như vậy đi.”

    Trong lúc bốn vị này đang thảo luận chuyện Hoa Liên đi hay ở núi Vĩnh Snh, Hoa Liên lại đang cố gắng tránh thoát khỏi Ân Mạc đang dính chặt sau lưng nàng, hiềm nỗi, lực bất tòng tâm.

    “Ngươi yên ổn một chút cho ta!” Tránh không thoát, Hoa Liên không thể làm gì khác hơn là lùi lại phía sau một bước, hung hăng dẫm lên chân hắn.

    “A a… Ta làm gì chứ?” Trừ ôm nàng đến chết cũng không buông, hắn thực sự là không làm chuyện gì quá đáng cả. Dù gì Ân Mạc cũng biết nơi này là núi Vĩnh Sinh, ý thức về địa bàn của hắn tương đối mãnh liệt, cho dù thực sự muốn làm gì cũng nhất quyết không thể làm ở địa bàn của người khác.


    “Bỏ tay ra.”

    “Không được, bỏ tay ra nàng lại chạy mất.” Đối phó với Hoa Liên, giờ trên căn bản hắn đã tìm tòi ra chút bí quyết, kiểu tình cảm như gần như xa với nàng hiển nhiên không thể áp dụng, trong lòng nàng nếu có nghi vấn gì, từ trước đến giờ đều tự mình suy đoán, người ta ngay cả hỏi cũng không buồn hỏi, kết quả chính là mâu thuẫn giữa hai người ngày càng sâu.

    Cho nên bây giờ Ân Mạc đã thông minh hơn, hắn đổi sang chiêu thuốc cao da chó, trước mắt xem ra hiệu quả vẫn rất rõ rệt, chí ít là không khí giữa hai người cũng không tệ, ít nhất là nàng chịu nói chuyện, cho dù là mắng hắn cũng coi là nói chuyện không phải sao.

    “Ân Mạc, ngươi vô lại!”

    “Ngoan, chúng ta quen biết lâu như vậy, sao giờ nàng mới phát hiện ra.” Ở cạnh Hoa Liên lâu, bản tính của hắn căn bản đã bị đào bới ra sạch sẽ. Loại bản chất này, chắc là di truyền từ mẹ ruột hắn…

    “Ngươi đàng hoàng một chút cho ta.” Bốp một tiếng chụp rớt cánh tay đang choàng qua hông nàng, đột nhiên nàng có chút hoài niệm năm đó. Khi lần đầu tiên nhìn thấy Ân Mạc, nàng thực sự cho rằng mình đã gặp tiên nhân, nụ cười ôn hòa nhưng lại xa cách đó, tròng mắt đen sâu thẳm phảng phất như nhìn thấu cả thế gian. Lúc bọn họ còn chưa quen thân, trước mặt nàng Ân Mạc ít nhiều gì cũng tính là bình thường, sau này, là nàng xui xẻo.

    Nàng thừa nhận, ánh mắt của mình đúng là không ra cái thể thống gì. Hoặc nên nói là, người này trời sinh đã có tính lừa gạt, ít nhất, nàng bị lừa cho thương tích đầy mình.

    Ân Mạc không buông tay, chỉ nghiêng đầu cọ cọ bên mặt nàng, mái tóc dài như suối rủ trên bờ vai, “Thích Tiên giới không?”

    ‘Bình thường.” Câu này thì là thật, nàng thích cuộc sống không bị ai quấy rầy, đối với nàng mà nói, ở đâu cũng giống nhau. Mới đầu, chẳng qua là nàng không cam lòng, muốn chứng minh giá trị tồn tại của mình, cho nên mới một lòng muốn tu luyện thành tiên.

    Sau này, khi nàng trở thành tiên nhân rồi mới phát hiện ra, thực ra tất cả đều giống nhau. Còn chẳng bằng ở lại nhân gian, ít nhất ở đó còn có bạn bè của nàng, không biết có còn cơ hội để gặp Khổng Uyên hay không, còn cả mẹ nàng nữa…

    “Có muốn đến chỗ ta không?” Hoa Liên cũng chẳng phải loại người quen bị bắt nạt, từ trước Ân Mạc đã biết điều này, ở nhân gian, rất nhiều chuyện rõ ràng hắn có thể xử lý, nhưng hắn lại không làm vậy. Thứ nhất là vì nàng không thích, thứ hai là vì hắn cảm thấy không nghiêm trọng đến vậy.

    Nhưng bây giờ, có lẽ là vị trí hắn dành cho nàng đã khác, hắn không thích nhìn thấy Hoa Liên chịu bất cứ oan ức nào. Cố tình, hắn lại không phải là người của Tiên giới, chỉ có thể gây ảnh hưởng cho một số người bên cạnh để bảo vệ nàng.

    “Không… đóa sen vô căn kia, ta còn chưa nuôi sống được.” Nếu nàng đã hạ quyết tâm thì chắc chắn sẽ không dễ dàng buông tha. Trốn tránh, từ xưa đến nay vẫn không phải là tác phong của nàng.

    “Vậy cũng được…” Nếu nàng đã quyết định rồi, Ân Mạc cũng không nói thêm gì nữa. Hắn quay đầu lại nhìn về phía Vạn Thú điện, mở miệng nói, “Ta nghĩ chắc họ cũng đã thương lượng xong rồi, chúng ta đi qua xem một chút đi.” Kết quả hắn chẳng cần phải phí tâm suy nghĩ, bốn người kia mặc dù sống có hơi lâu một chút nhưng đầu óc vẫn còn dùng được, biết cái gì có thể làm, cái gì không thể làm. Đáp ứng điều kiện của hắn với bọn họ không có hại, nếu không đáp ứng, kết quả bọn họ khó mà tưởng tượng được.

    Hoa Liên một tay ngoắc lấy cánh tay Ân Mạc, hơi nghiêng người, “Chậm đã.”

    “Sao?”

    “Long Vương Thái tử kia có lai lịch thế nào?” Người kia hết sức nguy hiểm, nếu như có thể, nàng cũng không muốn tiếp xúc với người như vậy.

    “Hắn.. coi như là con của Tổ Long.”

    “Đó là cái gì?” Nàng đến giờ còn chưa từng nghe qua cái từ Tổ Long này, có điều nếu đã dùng đến chữ Tổ, lai lịch hẳn là không nhỏ.

    “Chính là một loài lạ thôi.” Ân Mạc cười có chút ác ý. Người khác có thể sẽ kiêng dè thân phận đó, nhưng hắn, thực sự là chẳng chút quan tâm.

    “Này!” Hoa Liên tỏ ra vô cùng bất mãn với câu trả lời của hắn, giải thích cái kiểu gì thế.

    “Yên tâm, gan của hắn quá nhỏ, không dám đụng đến người của núi Vĩnh Sinh đâu, không cần phải để ý đến hắn.”

    “Ân Mạc.” Hoa Liên nghiến răng xoay người lại, trừng mắt nhìn hắn một cái.

    “Ngươi biết rõ, hắn là đến trả thù, còn là trả thù cho Thương Tình, đừng có giả ngu với ta.” Thấy ngón tay trắng nõn của Hoa Liên sắp chọc lên đầu mình, Ân Mạc dĩ nhiên không dám giả bộ nữa.

    “Ta thề, ta với Thương Tình không có quan hệ gì cả.”

    “Ta mặc kệ ngươi có hay không!” Hoa Liên trừng mắt, rõ ràng không tin hắn, không có gì mà lúc nàng bị Thương Tình đuổi giết suốt một đường lại không thấy hắn chụp một cái đập chết nữ nhân kia đi. Dĩ nhiên, điều này cũng liên quan đến tính tình của nàng, không phải là Ân Mạc chưa nghĩ đến chuyện nhúng tay, có điều khi đó nàng không cảm kích mà thôi. Lúc này, Hoa Liên lại cố ý quên mất đoạn này.

    “Dù gì ta cũng là hòa thượng, vẫn còn rất trong sạch.” Ân Mạc rất vô tội nói.

    ”…” Hoa Liên hoàn toàn bất lực, da mặt của hắn sao có thể dày đến thế, lời như vậy sao hắn có thể thốt ra khỏi miệng được chứ!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này