1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Xuyên không Phong Lưu Pháp Sư - Tác giả: Thiên Đường Bất Tịch Mịch - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 16/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 586: Ma Long Vương
    Một trung niên nhân khí chất nho nhã, tuấn mỹ, có râu, toàn thân có lân giáp màu đen đột ngột xuất hiện trong sơn cốc, ánh mắt thản nhiên nhìn Thần Long vương.

    Khí thế trên thân lục đại trưởng lão lập tức biến đổi, ánh mắt khẩn trương cùng nhau bước lên trước một bước, hình thành một nửa vòng tròn vây bên cạnh Thần Long vương.

    "Sa Thanh Ẩn, đây không phải là nơi ngươi nên tới, hôm nay ngươi dám đột nhập vào đây thì đừng mong quay ra." Phỉ Lực trưởng lão lạnh lùng nói, lão trái lại không ngờ Ma Long vương lại có can đảm một mình đột nhập Thần Long đảo, còn làm ra biểu tỉnh không thèm quan tâm, tựa hồ như có gì đó để dựa dẫm.

    "Tới cũng tới rồi, ngươi muốn đơn đả độc đấu hay là cả bọn cùng lên, cần gì phải phí lời." Sa Thanh Ẩn nhìn nghiêng vào Phỉ Lực trưởng lão một cái, lạnh lùng nói.

    "Ngươi." Phỉ Lực trưởng lão không ngờ tới Sa Thanh Ẩn lại kiêu ngạo như vậy, đang muốn hóa thành chân thân để ra tay, nhưng lại bị Thần Long vương quát bắt ngừng.

    "Đã một ngàn năm rồi, Ma Long vương các hạ vẫn khỏe chứ." Thần Long vương cũng lạnh lùng mỉm cười, không có vẻ khác thường, mà thực ra lại có phong phạm của vương giả.

    "Nhờ vào phúc của ngươi, cũng vẫn ôn cả, lần này ta tới đây cũng không muốn làm loạn, nghe nói thôn phệ long thể hiện thế, đặc biết tới trước để kiểm tra, tổ huấn không dám quên." Sa Thanh Ẩn thản nhiên nói.

    Thần Long vương nhìn hướng Nữu Nhi đang mở to đôi mắt đen lánh trong lòng Long Nhất, nói:" vậy cũng được"

    Sa Thanh Ẩn nhìn sang, ánh mắt dừng lại trên trái tim long thần trên người Nữu Nhi một chút sau đó liền có hứng thú đánh giá Long Nhất từ đầu tới chân, xem bộ dàng này hình như ông ta còn có hứng thú với Long Nhất hơn. " Đừng nhìn ta như vậy có được không. Ta làm gì có điểm nào tốt, ông muốn nhìn thì nhìn ông ta đi, ta nghĩ các ông có tiếng nói chung đấy." Long Nhất nhíu máy chỉ hướng Thần Long vương.

    Hai vị Long vương nhìn nhau, dở khóc dở cười, tiểu từ này cũng thật chẳng phân lớn nhỏ gì cả. Sa Thanh Ẩn nhìn Long Nhất còn không phải là vì đứa con gái bảo bối của mình sao, nó đối với hắn cực kỳ tôn sùng. Với lại cũng muốn giúp nó tìm một đối tượng, nó từng nói ai có thể đánh bại Long Nhất thì sẽ gả cho người đó, nếu không cả đời cũng không lấy chồng, hôm nay vừa nhìn thấy Long Nhất quả thật là cho ông một loại ý tứ khác, có lẽ nữ nhi nhà mình có ý đối với hắn, bất quá nghe nói tên tiểu tử này thê thiếp đông đảo. Đây đúng là một tên nữ tế tốt a.

    "Ma Long vương các hạ, thôn phệ long thể hiện thế, Ma Long tộc các người rốt cục là tính thế nào?" Thần Long vương nhìn Sa Thanh Ẩn hỏi.

    "Nếu thôn phệ long thể đã hiện thế, Ma Long tộc ta nhất định sẽ tuân theo tổ huấn, coi đó là lãnh tụ." Sa Thanh Ẩn nói.

    Sáu vị trưởng lão tựa hồ có chút dị nghị, chỉ là lời còn chưa nói ra, Thần Long vương đã lập tức nói:" như vậy là quá tốt, hai phe Long tộc chúng ta mặc dù tín ngưỡng bất đồng, nhưng đều là chung một nguồn cội, vốn nên vứt bỏ hiềm khích, cùng nhau đối phó kiếp nạn sắp giáng xuống."

    Con mắt Long Nhất đảo một cái, khóe miệng nở nụ cười mỉm, hóa ra giữa hai lão Long vương này có thông đồng a, dường như sớm đã thương lượng xong rồi.

    "Được rồi. Việc hai phe Long tộc các ông trước tiên nói đến đây thôi, hiện tại việc trọng yếu nhất còn đang đợi bọn ta làm đó." Long Nhất nhìn Liễu Nhứ đang lo lắng, lên tiếng nói.

    "Không sai. Muội muội ta còn đang đợi chúng ta, Ma Long vương các hạ, ông đã tới rồi, có thể giúp cứu mạng được không?" Thần Long vương nói, Ma Long vương Sa Thanh Ẩn thực lực tương đương với ông ta. Để ông ta thay cho Liễu Nhứ có thực lực yếu nhất. Như vậy muội muội cũng có thể chịu ít đi một phần khổ nạn.
    "Chỉ cần ta có thể giúp, tuyệt không chối từ." Sa Thanh Ẩn cười đầy hào khí nói.

    Mọi người chuẩn bị xong. Đã có kinh nghiệm giải cứu Phạm Đế, cả nhóm đều đã quen rồi, có thêm sự giúp đỡ của Ma Long vương và Thất âm tỏa hồn của Lưu Ly làm phấn chấn tâm thần, mười sợi huyền thiết liên (dây xích) trên thân Tát Liên Á liền bị rút ra, thành công kéo bà từ tay thần chết trở về.

    Giờ khắc đó, Liễu Nhứ ôm lấy Long Nhất thất thanh thống khổ, lúc này tim nàng mới coi là chân chính được trả về, cả nhà bọn hộ cuối cùng cũng có thể đoàn tụ cùng nhau rồi.

    Long Nhất cũng không ngờ sự việc lại thuận lợi như vậy, không chỉ cứu được cha mẹ Liễu Nhứ, mà Thần Long tộc và Ma Long tộc hai vị Long vương cũng đã đạt được hiệp nghị ngoài miệng, hai tộc chính thức thương nghị sau một tháng nữa, tới lúc đó Long vương và trưởng lão hai phe tiến thành thảo luận, mà tộc nhân của Thần Long tộc và Ma Long tộc cũng là lần đầu tiên tụ tập lại một chỗ với nhau, Nữu Nhi tới lúc đó cũng tạm thời đảm nhiệm chức lãnh tụ trên tinh thần của Long tộc, nó muốn chân chính làm lãnh tụ của Long tộc thì còn phải chờ tới lúc trưởng thành, tới lúc chân chính có cái năng lực đó.

    Ban đêm trên Thần Long đảo vẫn mỹ lệ như xưa, gió biển thổi hiu hiu, hương hoa mê người.

    Long Nhất làm một cái dây đu bằng cây mây ở trong hoa viên của Đặc Lôi Toa, tiểu Tinh Tinh và Nữu Nhi đang cười khanh khách đu đưa trên đó, hai tiểu nha đầu đặc biệt ăn ý, sau khi quen biết cả ngày dính chặt vào nhau, đơn giản là còn thân hơn so với tỷ muội.

    Đặc Lôi Toa ngồi dưới mái hiên, tay đang cầm kim thêu lên một mảnh vải, lúc thì ngẩng đầu lên mỉm cười nhìn hai tiểu nha đầu. Rất khó tưởng tượng, một nữ tử Long tộc không ngờ lại thích cuộc sông của nữ tử nhân loại. Mà Long Nhất lại đang nằm lên một cái võng mắc lên hai cái cây, nghe tiếng cười đùa như chuông bạc, ngắm nhìn sao trời, thật là quá hưởng thụ.

    Mấy ngôi sao băng từ không trung xẹt qua, trong chớp mắt tỏa ra sự mỹ lệ. Long Nhất híp mắt lại, tiêu cự đang tán loạn đột nhiên thu lại, thân hình đột nhiên vô cớ biến mất, chỉ còn lại mảnh võng kia vẫn cứ đung đưa không ngừng.

    Thân hình Long Nhất lóe liên tục, Càn Khôn Đại Na Di vận tới đỉnh phong, bay lên bầu trời cao ở xa xa.

    "Ban đêm đi dạo, hai vị Long vương quả là có nhã hứng đó nha, ta không có làm phiền hai ông thân thiết chứ." bóng Long Nhất từ từ ngưng tụ lại thành thật thể, cười hi hi nhìn hai vị Long vương một vàng một đen đã hóa thành hình người.

    "Xú tiểu tử, lại nói linh tinh nữa thì ngươi đem những món bảo vật của ta giao hết ra đây." Thần Long vương tức giận nói, trực tiếp gọi là xú tiểu tử, vừa bắt đầu tối thiểu còn gọi hắn Lôi thần truyền thừa giả.

    "Bảo vật? Bảo vật gì chứ? Ông không thể vu oan cho người nha, đừng cho rằng ông là Long vương thì có thể dọa người." bản lĩnh diễn kịch của Long Nhất là cực kỳ, đồ chôm rồi lý nào lại trả lại.

    "Được rồi, ngươi có vấn đề gì thì hỏi đi." Ma Long vương Sa Thanh Ẩn trầm giọng nói.

    Long Nhất xấu xa quan sát trên thân hai vị Long vương một lúc, cười ha ha nói:" hai ông có phải sớm đã có gian tình rồi không đấy."

    Thần Long vương và Ma Long vương đồng loạt mặt xám xịt lại đá Long Nhất một cái, lại bị Long Nhất đề phòng trước mà né được.

    "Coi như ta nói sai, hai người bọn ông có phải là đã sớm thông đồng tốt rồi không." Long Nhất hỏi.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 587: Tin tức từ Hải Để thành
    (Thành dưới đáy biển nhưng thôi cứ để thể luôn)



    Từ miệng hai vị Long vương, Long Nhất biết được cái kết của sự việc.

    Thần Long tộc và Ma Long tộc từ khi phân chi phe phái tới nay vẫn luôn luôn thủy hỏa bất dung. Lúc trước khi truy tìm Phạm Đế và Tát Liên A, hai vị Long vương đương kim đã từng gặp nhau, có thể nói là không đánh không quen, cuối cùng lại trở thành bạn tốt. Khi Phạm Đế và Tát Liên Á bị bắt, bọn họ mật ước nếu như có một ngày có thể lên ngôi Long vương, nhất định sẽ nghĩ biện pháp cứu người ra, rồi cũng tận sức mà trừ bỏ cừu hận giữa hai tộc.

    Chỉ là mấy lão đầu trong hai tộc cực kỳ ngoan cố, muốn đạt được mục tiên đơn giản là khó khăn trùng trùng, bọn họ đều đang chờ đợi một cơ hội, từ khi công chúa Ma Long tộc là Sa Mạn và Thủy Tinh trốn chạy tới Thương Lan đại lục, bọn họ liền phát hiện thấy đây có khả năng là một cơ hội, vì vậy Long vương liền phái tỷ đệ Mễ Đế Nhĩ đi trước. Quả nhiên, từ đó mà xuất hiện tên nhân loại cường hãn biến thái như Long Nhất, hắn cùng với hai đứa con gái của Phạm Đế và Tát Liên Á quan hệ mật thiết, quan trọng nhất chính là phát hiện ra Nữu Nhi là thôn phệ long thể trong truyền thuyết, như vậy việc Ma Long tộc và Thần Long tộc dung hợp lại liền trở nên hợp lẽ.

    "Hai lão hồ ly tinh." Long Nhất nghe xong bĩu môi lầu bầu nói, mấy lão gia hỏa sống mấy ngàn năm này quả nhiên không có lão nào là ngọn đèn cạn dầu, lấy được Long vương ấn xong hắn còn dương dương tự đặc cho rằng vận khí quá tốt nữa chứ, không ngờ tất cả đều là Thần Long vương cố ý để hắn lấy đi, không khỏi có chút không thoải mái trong lòng.

    "Ha ha ha, Long Nhất, sự việc tiến triển thuận lợi như vậy, đều phải đa tạ ngươi đó nha." Ma Long vương cười lớn vỗ vai Long Nhất.

    "Nói xuông thì có tác dụng gì, không bằng thực tế một chút." Long Nhất trợn mắt nói.

    "Được, Sa Thanh Ẩn ta cũng không phải là người hẹp hòi, ngươi nếu có thời gian tới Ma Long đảo của ta, nhìn trúng bảo bối gì thì cứ việc lấy đi." Ma Long vương hào sảng cười to.

    Thần Long vương kỳ quái đánh giá Ma Long vương, cười nói:" tiểu tử nhà ngươi luôn luôn keo kiệt, năm đó một ngân tệ thôi cũng phải kì kèo với ta, từ lúc nào đã trở nên hào phóng vậy?"

    "Ngươi tí nữa là hủy đi thanh danh của ta, năm đó tại Thương Lan đại lục ngươi lừa của ta không ít bảo bối." Ma Long vương trừng mắt một cái, Long tộc không có hẹp hòi sao? Đương nhiên có, đây tất cả đều là vì tính toán cho khuê nữ Sa Mạn của ông.

    "Được rồi, hai ông đừng tranh cãi nữa, nói ra thì hai ông là người hào sảng mà Long tộc rất ít có." Long Nhất cười ha ha nói, hắn nhìn thấy hai vị Long vương lộ ra ánh mắt mãn ý liền nói tiếp:" hai ông đều sinh sống trên biển nhiều năm. Ta muốn hỏi các ông có biết sự tồn tại của hải tộc không?"

    "Hải tộc? Ngươi không phải là nói lời thừa sao? Tiểu mỹ nhân ngư bên cạnh ngươi không phải là hải tộc à? Xem dáng có khi là hoàng tộc cũng nên." Thần Long vương nghi hoặc nói.

    "Nàng mặc dù là hải tộc, nhưng lại bị trục xuất, nghe nói nơi hải tộc sinh sống được gọi là Hải Để thành, các ông có biết nó ở đâu không?" Long Nhất hỏi.

    "Thật ra ta biết phương hướng đại khái, nhưng chưa từng đi qua, hải tộc có phạm vi thế lực của hải tộc. Bọn họ cả đời đều sống ở đáy biển, cùng Long tộc chúng ta không có qua lại gì." Ma Long vương nói.

    Long Nhất vui mừng trong lòng, hỏi:" ở hướng nào, cách đây có xa không?"

    "Xa, rất là xa. Theo hướng tây nam đi qua Ma Long đảo của ta, nếu mà ngày đêm không nghỉ bay tầm mười ngày nửa tháng chắc cũng gần tới." Ma Long vương nói.

    "Xa thế à?" Long Nhất hơi kinh ngạc lộ ra ánh mắt trầm tư, thế giới này, không có ai có thể ngày đêm không nghỉ bay liên tục mười ngày nửa tháng, cho dù bằng vào phong hệ ma pháp của hắn kết hợp với nội lực cũng không thể nào làm được, nếu thêm thời gian nghỉ ngủ, rất có khả năng là phải trên hai mươi ngày, huống hồ còn không biết vị trí cụ thể. Thật là có chút phiền phức.

    "Ngươi muốn tới Hải Để thành? Khuyên ngươi tốt nhất là đừng đi, lực công kích của hải tộc có lẽ không ra gì, nhưng ở trong biển lớn thì như cá gặp nước, với lại số lượng cực lớn. Mặc dù tiểu tử ngươi thực lực rất mạnh, nhưng muốn thật sự xông vào vòng bảo vệ thì ngươi không làm được đâu." Ma Long vương có ý tốt để tỉnh nói.

    "Ha ha, ta giống người không có đầu óc sao? Ta tới đó bái phỏng một chút không được sao?" Long Nhất cười nói.

    "Hải tộc là chủng tộc bài ngoại nhất ta từng thấy qua, bọn chúng tuyệt đối không cho phép chủng tộc khác xâm nhập vào lãnh địa của mình, vô luận là vì lý do gì cũng bị vây công." Ma Long vương nói.

    "Vậy sao?" Long Nhất vuốt cằm nhíu mày, trong lòng ngược lại lại cảm thấy hứng thú. Bài ngoại sao? Xem ra phải đào tạo cho đám hải tộc cuồng vọng này một khóa, cho bọn chúng rõ thế nào là qua lại với nhau, cùng nhau có lợi.

    Long Nhất cười hắc hắc, xem vẻ mặt kia rõ ràng lã đã nghĩ ra chủ ý quỷ quyệt gì đó.

    Hai vị Long vương nhìn nhau một cái, để tránh chủ ý xấu xa của tên tiểu tử này đổ lên đầu mình, thừa lúc hắn không chú ý song song bay vút đi.

    Long Nhất lại không quan tâm, đối với hắn mà nói, biết được phương hướng đại khái của Hải Để thành đã là một thu hoạch lớn rồi, cũng không biết thời gian lâu như vậy, Bích Phỉ và Tiểu Mễ ra sao rồi?

    Long Nhất quay lại tiểu đảo của Đặc Lôi Toa, lúc này trời đã tối mịt, Nữu Nhi và Tinh Tinh đã ngủ say, chỉ còn Đặc Lôi Toan và Lưu Ly đang nhẹ giọng nói chuyện phiếm, tựa hồ như đợi hắn quay về.

    "Thiếu gia." Lưu Ly thấy Long Nhất xuất hiện, mỉm cười đi tới đón.

    Long Nhất ôm lấy eo Lưu Ly, cười nói:" hứng trí đúng không, muộn vậy còn nói chuyện."

    "Còn không phải là chờ ngươi sao, ta sợ Lưu Ly một người tịch mịch quá, ngươi đã về rồi thì ta cũng có thể đi ngủ rồi." Đặc Lôi Toa đứng lên lườm Long Nhất một cái, lượn lờ đi vào phòng ngủ.

    "Tiểu mỹ nhân ngư, chúng ta cũng ngủ đi." Long Nhất cười hắc hắc, trêu ghẹo thổi một hơi vào bên tai Lưu Ly, một tay đã đặt lên đôi bầu ngực bạo mãn.

    Lòng Lưu Ly nhũn ra, khuôn mặt ửng hồng, ngoan ngoãn cùng Long Nhất vào phòng.

    Sao trời lấp lánh xuyên qua hai cánh cửa gỗ mà chiếu vào trong phòng, hương hoa thoang thoảng thuận theo gió bay vào, mang theo bầu không khí mập mờ tô điểm cho bên ngoài khiến người say mê.

    Tay Long Nhất như có ma pháp, đốt cháy lên ngọn lửa kích tình nguyên thủy nhất trong thâm tâm Lưu Ly. Quần áo bay phấp phới, mái tóc màu vàng mượt mà như tơ tung bay, cùng với làn da trắng mịn màng điểm xuyết cho nhau, thân thể lõa lồ đẹp tới mức say lòng người của Lưu Ly phát ra mị thái kinh nhân, hai bầu ngực bạo mãn thẳng đứng, hai hạt nhũ hoa màu phấn hồng dụ hoặc vô cùng, bờ eo mảnh dẻ như một lễ vật hoàn mỹ mà thượng thiên ban tặng, ánh sao yếu ớt chiếu lên người nàng một tầng huỳnh quang, dường như một vị tiên nữ trên trời cao.

    Long Nhất say mê khiến cho Lưu Ly cảm thấy cực kỳ thỏa mãn. Nàng tiến lên ôm lấy cổ Long Nhất, bờ môi mang theo hương thơm như hoa lan đặt lên khuôn mặt hắn một nụ hôn nồng nàn, hai bàn tay khéo léo cởi bỏ y phục của Long Nhất.

    Khi hai người đã hoàn toàn lõa lồ, Long Nhất nhẫn nại không được ôm Lưu Ly ném lên giường (o.0), tiếng rên rỉ say lòng người thoải mái vang lên, những động tác nhún nhẩy giải thích cho sự rung động sâu trong linh hồn.

    Rất lâu, Lưu Ly như một dòng xuân thủy rúc vào lòng Long Nhất, hai mắt nàng nhắm hờ, cánh mũi phập phồng, mồ hôi đọng lại. Thân hình thỉnh thoảng lại khẽ run, dư vị cao trào hồi lâu vẫn chưa tan.

    Long Nhất vén mái tóc màu vàng mềm mại của Lưu Ly lên, phủ sang một bên, bàn tay khẽ mát xa trên gáy nàng, hắn biết Lưu Ly thích sự vuốt ve như vậy.

    Lưu Ly thở dài một tiếng, mặt rúc vào ngực Long Nhất, nghe nhưng âm thanh làm mình an tâm từ hắn. Dưới hạ thể, tiểu huynh đệ của hắn vẫn đang nằm trong mình, việc này làm cho nàng cảm xúc dạt dào.

    "Lưu Ly, trời sáng chúng ta tới chủ đảo thăm Liễu Nhứ và cha mẹ nàng ta, sau đó chúng ta xuất phát đi." Long Nhất di một tay xuống mỹ đồn của Lưu Ly khẽ nhéo một cái.

    Lưu Ly có chút sững sờ, lập tức vui sướng ngẩng đầu lên, chờ mong nói:" thiếu gia, chúng ta đi đâu?"

    "Đương nhiên là tới Hải Để thành rồi, ta đã biết vị trí đại khái của Hải Để thành, đợi tới rồi chúng ta mới nghĩ biện pháp trà trộn vào." Long Nhất cười nói.

    "Uhm, thiếu gia, chàng thật tốt." Lưu Ly uốn éo thân thể, biết rằng Long Nhất luôn đặt sự việc của nàng trong lòng, khỏi phải nói cũng biết là cao hứng tới mức nào.

    "Được rồi. Tiểu mỹ nhân ngữ, động đậy nữa ta không tha cho nàng đâu." Long Nhất vốn đã quá thỏa mãn rồi, chỉ là chiều chuộng tới Lưu Ly mà thôi, lúc này lại bị thân thể của mỹ nhân ngư ma sát. Có lý nào lại không bốc hỏa.

    "Vậy xin thiếu gia trừng phạt Lưu Ly đi." Lưu Ly cắn môi dưới, đôi mắt long lanh như tích nước, eo thon nhẹ nhàng động đậy.
    Long Nhất nghiêng người đặt Lưu Ly xuống dưới, một khúc nhạc kích tình mới lại vang lên.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Long Nhất thần thanh khí sảng cùng với Lưu Ly quyến rũ, duyên dáng ra khỏi phòng ngủ.

    "Phụ thân. Giờ người mới dậy à. Nữu Nhi đã dậy từ sớm rồi." Nữu Nhi nhìn thấy Long Nhất cười khanh khách chạy vào lòng hắn. (Cha mẹ mình thì đang ngất ngây, con cái thỉ ở đây vui chơi)

    Long Nhất cười ha ha, ôm cả tiểu Tinh Tinh lên. Hôn chụt lên mặt hai tiểu nha đầu.

    "Lưu Ly tỷ tỷ, tỷ hôm nay xinh đẹp quá." tiểu Tinh Tinh chú ý tới Lưu Ly xinh đẹp ở bên cạnh, ngạc nhiên khen.

    "Thật sao? Tinh Tinh so với tỷ tỷ còn xinh đẹp hơn nhiều." Lưu Ly vui sướng nói, làm gì có nữ tử nào không thích người khác khen mình đẹp? Đặc biệt là trước mặt người mình yêu. Lúc này, Đặc Lôi Toa từ bên ngoài đi vào, liếc Long Nhất một cái, khuôn mặt thoáng ửng hồng, nàng hướng tới Tinh Tinh trong lòng Long Nhất nói:" Tinh Tinh, đừng có làm phiền ca ca mãi, mau xuống đi, để ca ca và Lưu Ly tỷ tỷ còn dùng bữa sáng."

    "Không cần, Long ca ca ôm Tinh Tinh và Nữu Nhi, Tinh Tinh đút cho Long ca ca ăn." tiểu Tinh Tinh vô cùng quyến luyến lồng ngực Long Nhất, liền làm nũng nói.

    "Nói hay lắm, vậy để Tinh Tinh đút Long ca ca ăn cơm." Long Nhất cười nói.

    "Ngươi.đừng quá cưng chiều trẻ nhỏ, lại làm nó hư đấy." Đặc Lôi Toa lườm Long Nhất một cái nói.

    Câu nói này những người có liên quan không có cảm giác gì, nhưng Lưu Ly lại có chút kinh ngạc, thấy Đặc Lôi Toa hình như có ý tứ của mình, bởi vì câu nói này khiến nàng cảm giác như thể thể tử oán trách trượng phu vậy, cảm tỉnh lộ ra trong đó có thể xứng đáng để người khác nghiền ngẫm rồi.

    Ánh mắt của Lưu Ly khiến cho Đặc Lôi Toa cảm giác thấy gì đó, nhưng lại không phát giác ra ngữ khí của mình có vấn đề gì, ngược lại lại đi tới nắm tay Lưu Ly, hai nàng bắt đầu thì thầm bên tai nhau.

    Long Nhất ngồi xuống, đặt hai tiểu nha đầu lên đùi rồi vừa quay đầu lại liền nhìn thấy mặt hai nàng đang ửng hồng không biết đang nói cái gì, không khỏi cười nói:" Nói bí mật gì đấy? Mặt đỏ như đít khỉ thế kia."

    "Bữa sáng ở trên bàn đó, các người ăn đi, ta đi tưới hoa." Đặc Lôi Toa để lại một câu rồi vội vã đi ra ngoài.

    Lưu Ly mặt mày đỏ rực ngồi xuống đối diện Long Nhất, khẽ nói:" thiếu gia, đêm qua có phải là chúng ta không có lập kết giới không đó." Long Nhất vừa nghe liền ngộ ra, không khí tối qua tốt như vậy, hắn đã quên luôn rồi, khó trách Đặc Lôi Toa hôm nay lại kỳ quái vậy, nguyên lai tối qua nghe được thanh âm hoan hảo giữa hắn và Lưu Ly, nghĩ tới đây, hắn cũng cảm thấy có chút xấu hổ.

    Sau khi dùng bữa sáng, Long Nhất, Lưu Ly liền cùng mẹ con Đặc Lôi Toa đi tới chủ đảo để thăm Phạm Đế và Tát Liên Á, hiện tại cấm chế trong người Đặc Lôi Toa đã bị Long Nhất giải trừ, Long vương cũng đã thuận nước giong thuyền, không còn hạn chế hành động của mẹ con Đặc Lôi Toa nữa.

    Mấy người tới Long vương phong nới Long vương sinh sống, Lệ Thanh và Man Ngưu liền đi tới nghênh đón, bọn họ đều được Long Nhất an bải thủ ở bên này.

    "Tình huống thế nào?" Long Nhất hỏi.

    "Bẩm thiếu gia, cha mẹ Liễu Nhứ thân thể vẫn còn rất yếu, bất quá đều đã tỉnh lại, hiện tại Liễu Nhứ đang ở bên cạnh họ." Lệ Thanh nói.

    "Thần Long vương thì sao?" Long Nhất hỏi.

    "Phụ vương ta, Ma Long vương và các vị trưởng lão đang thương nghị với nhau." Lúc này, Mễ Đế Nhĩ và Cách Lỗ Tây Á từ trong động đi ra, tiếp lời chính là Mễ Đế Nhĩ.

    Long Nhất nhún nhún vai, việc Long tộc bọn họ hắn cũng không tham gia vào. Hắn để cho hai tỷ đệ dẫn đường tới nơi bọn họ ở trước.

    "Long Nhất, chàng tới rồi." Liễu Nhứ thấy Long Nhất, khuôn mặt không tự nhiên thoáng chút thẹn thùng.

    Long Nhất đang kỳ quái, Liễu Nhứ đã đi tới, trên một chiếc giường bạch ngọc rộng rãi là Phạm Đế và Tát Liên Á đã hóa thành hình người. Hai người đều đang ngồi, trên thân là nhưng lớp băng ma pháp dầy cộp bó lại miệng vết thương. Phạm Đế tướng mạo uy võ bất phàm, chỉ là mắt đã mù. Tát Liên Á dịu dàng xinh đẹp, đôi mắt đang đánh giá Long Nhất từ trên xuống dưới, như mẹ vợ nhìn con rể.

    "Bá phụ, bá mẫu, thân thể đã đỡ chút nào chưa?" Long Nhất cười nhiệt tình tới trước quan tâm nói.

    "Long Nhất đúng không? Uhm, không tồi. Chúng ta còn phải cảm ơn ơn cứu mạng của người đó." Phạm Đế cười đáp lại, có thể từ trong cấm khu thoát ra để cả nhà đoàn tụ, ông cảm tạ tên thanh niên này từ tận đáy lòng.

    "Đều là người một nhà, không cần khách khí như vậy." Long Nhất cười nói.

    "Người một nhà? Ha ha, đúng, đều là người một nhà vậy chúng ta cũng không khách khí với ngươi nữa." Tát Liên Á dường như cực kỳ mãn ý với câu trả lời của Long Nhất.

    Liễu Nhứ khuôn mặt ửng hồng, khóe miệng mỉm cười tiết lộ ra tâm tình nàng hiển nhiên là rất sung sướng.

    Lúc này, Đặc Lôi Toa mới cố nén kích động từ cửa động đi vào, giọng nói run rẩy gọi:" biểu tỷ."

    Tát Liên Á đang cười bỗng sững ra. Tử tế nhìn Đặc Lôi Toa, kinh hỉ nói:" Đặc Lôi Toa, là nha đầu muội à."

    Nước mắt Đặc Lôi Toa rưng rưng, nghĩ tới đã bao nhiêu năm rồi mới có thể gặp lại biểu tỷ, càng không kềm được. Đôi biểu tỷ muội này ôm nhau mà khóc, khiến cho nhóm Long Nhất cũng rất cảm động.

    Rất lâu, hai người mới tách nhau ra, Tát Liên Á giới thiệu Đặc Lôi Toa với Phạm Đế sau đó nói:" Đặc Lôi Toa, muội cũng thành thân rồi chứ. Nhớ năm xưa muội găp ai cũng ghét. Không biết tiểu tử nhà nào lấy phải vị Long tộc mỹ nữ kiêu ngạo nhà muội rồi." Đặc Lôi Toa vẻ mặt ảm đạm, quay đầu về phía sau, gọi:" Tinh Tinh, mau tới đây."

    Tinh Tinh ở ngoài động trả lời một tiếng, nắm tay Nữu Nhi cười huyên náo đi vào.

    Nữu Nhi tới làm cho Phạm Đế và Tát Liên Á đang ngồi trên giường đều run rẩy, vừa rồi Nữu Nhi ở ngoài chơi, bọn họ mới có nén cảm tình trong long. Con gái lớn Nữu Nhi khi bọn họ bị bắt đi đã hiểu chuyện, ngày hôm qua ở cùng họ cả ngày, trong lòng cảm thấy rất được an ủi, chỉ là con gái nhỏ khi bọn họ bị bắt đi còn quá bé, sợ rằng đối với bọn họ căn bản không có ấn tượng gì, hôm qua còn nghe nó nhận Long Nhất làm cha lại còn rất tin tưởng hắn, trong lòng cực kỳ không dễ chịu.

    "Tinh Tinh, tới đây, gọi dì cả và dượng đi." Đặc Lôi Toa gọi Tinh Tinh tới nói.

    Tinh Tinh gọi một cách ngọt lịm, khiến cho Phạm Đế và Tát Liên Á lấy lại tinh thần, đều khen hài tử biết chuyện, vốn bọn họ đối với việc Tinh Tinh nhỏ như vậy đã có thể hóa thành hình người rất kỳ quái, cũng rất muốn hỏi phu quân Đặc Lôi Toa là người nào, nhưng lúc này bọn họ lại có chút không yên lòng, bởi vì Nữu Nhi ở bên cạnh họ.

    Long Nhất hiển nhiên nhìn ra tâm tư bọn họ, hắn ngồm xổm xuống nói với Nữu Nhi:" Nữu Nhi ngoan, tới bên phụ thân và nương thân con đi."

    Nữu Nhi lại nắm chặt lấy ngón tay Long Nhất, mặc dù nó đối với Phạm Đế và Tát Liên Á có một loại cảm giác thân thiết kỳ diệu, nhưng rốt cuộc vẫn không quen, nó quật cường lắc đầu nói:" người mới là phụ thân của Nữu Nhi, ông ta không phải."

    Toàn thân Phạm Đế run rẩy, khẽ thở dài một tiếng, hiển nhiên là cực kỳ thất vọng.

    "Kỳ thật ông ấy mới là phụ thân thân sinh của Nữu Nhi, ta."

    "Phụ thân, người không cần Nữu Nhi nữa sao?" Long Nhất còn chưa nói xong, đôi mắt to của Nữu Nhi đã rơm rớm lệ, cả người sà vào lòng Long Nhất, bàn tay mũm mĩm ôm lấy cổ Long Nhất không chịu buông tay.

    Long Nhất đau xót trong lòng, cùng Nữu Nhi ở với nhau lâu như vậy, tâm lý hắn sớm đã coi nó là con mình, cũng rất thích sự ỷ lại của nó với mình. ( Về sau có con thì nó khác ngay )

    Mọi người thấy vậy đều trở nên trầm mặc, muốn một hài tử đột nhiên chấp nhận hai người đối với nó cực kỳ xa lạ không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt quan niệm Long Nhất là phụ thân, là người thân nhất của nó sớm đã thâm căn cố đế.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 588: Đằng Long thành, quân doanh
    Long Nhất không miễn cưỡng Nữu Nhi nữa, hắn xin lỗi nhìn Phạm Đế và Tát Liên Á, nhưng Tát Liên Á trái lại lại nở nụ cười an ủi, mặc dù lòng bà không dễ chịu, nhưng loại ỷ lại của Nữu Nhi đối với Long Nhất càng chứng minh mấy năm nay Long Nhất đối với Nữu Nhi chiếu cố tới mức nào, lòng tiểu hài tử luôn mẫn cảm mà tinh tế, hơn nữa trực giác kinh người.

    Cũng là để xóa tan bầu không khí gượng gào này, Tát Liên Á liền đổi để tài sang Đặc Lôi Toa. Bà vuốt ve mái tóc của tiểu Tinh Tinh, nói:" hài tử này sinh ra rất giống muội, phụ thân nó đâu?"

    Đặc Lôi Toa đã quen, tám trăm năm rồi, nàng còn có thứ gì không từ bỏ được đây?

    Nàng than nhẹ, nói:" chết rồi"

    Vợ chồng Tát Liên Á cả kinh, vội vã hỏi xem xảy ra chuyện gì.

    Mà Đặc Lôi Toa lại lắc đầu, lấy tay gạt mấy sợi tóc trên trán tiểu Tinh Tinh.

    Tát Liên Á thấy trán tiểu Tinh Tinh bóng loáng, đến cả một u nhỏ cũng không có, cảm thấy sáng tỏ, thở dài nói:" là nhân loại? Đặc Lôi Toa, những năm này, muội chịu khổ rồi."

    "Nào có khổ sở gì, có Tinh Tinh ở bên muội là đủ rồi." Đặc Lôi Toa thản nhiên cười nói.

    Trong lòng Tát Liên Á thổn thức không thôi, một người Long tộc tuổi thọ gần vạn năm cùng với một người thường cao nhất chỉ có mấy trăm tuổi yêu nhau (sống mấy trăm tuổi cơ á o.0), kết quả không cần nói cũng biết. Cách biệt giữa hai người thật sự là quá lớn. Lúc này, bà nghĩ tới con gái lớn Liễu Nhứ của mình, vừa rồi từ miệng nó bà đã biết nha đầu này thích Long Nhất, bất quá mặc dù ý trung nhân của con mình là nhân loại, nhưng lại là Lôi thần truyền thừa giả, tuổi thọ đối với hắn chẳng có vấn đề gì. Chỉ là, chúng sẽ hạnh phúc sao? Long tộc từ trước tới nay đều là chủng tộc một vợ một chồng, mà bên cạnh Long Nhất nghe nói có rất nhiều mỹ nữ.

    Lúc này, Long Nhất ôm Nữu Nhi và Liễu Nhứ đi ra ngoài, Lệ Thanh và Man Ngưu cùng với tỷ đệ Mễ Đế Nhĩ đi phía sau, dù sao thanh niên ở cùng một chỗ thì thoải mái nhẹ nhõm hơn, có trưởng bối ở cùng luôn luôn cảm thấy có chút gò bó.

    Tìm một nơi rộng rãi trên Long vương phong ngồi xuống. Để cho ánh nắng chói chang chiếu lên người, trước mắt có nhìn biển lớn mênh mông không bờ không bến.

    Tai nghe tiếng sóng dạt dào, khiến người ta tinh thần được thả lỏng, hưởng thụ sử thoải mái khó lòng có được.

    Long Nhất dựa lên một tảng đá nhẵn nhụi, Nữu Nhi đã chợp mắt trong lòng hắn, Lưu Ly và Liễu Nhứ một trái một phải ngồi bên cạnh. Nhưng người còn lại hoặc lau vũ khí tới ngẩn ra, hoặc nẳm nhắm mắt dưỡng thần.

    "Long Nhất, tiếp theo chàng tính làm gì?" Liễu Nhứ đã xác định được lòng mình, câu hỏi cũng trở nên dịu dàng hơn nhiều.

    "Long tộc chắc không còn việc của ta nữa, đợi Thần Long vương và Ma Long vương nghị sự xong quay lại, ta tình cùng Lưu Ly đi tìm Hải Để thành nơi hải tộc sinh sống." Long Nhất nhìn Lưu Ly ôn nhu nói.

    Ánh mắt Liễu Nhứ hơi do dự, nói:" Long Nhất, thương thế cha mẹ thiếp chưa khỏi, thiếp sợ rằng không thể cùng chàng đi được." Long Nhất đối với Lưu Ly tốt như vậy nàng cũng không ghen tị, hắn không phải cũng vì việc của mình mà bôn ba sao? Nếu không phải là hắn. Cả nhà nàng có thể dễ dàng đoàn tụ như vậy không? Nếu không có hắn hết lòng hết sức, cha mẹ nàng nói không chừng đã chết rồi.

    "Gia đình nàng chia cách đã lâu như vậy, lúc này nàng đương nhiên phải ở bên cha mẹ nàng." Long Nhất cười cười, hắn vốn không tính để Liễu Nhứ đi theo.

    Lúc này, Man Ngưu đang vểnh tai lắng nghe bỗng nhảy dựng lên, hưng phấn nói:" lão đại, Liễu Nhứ không đi để lão Ngưu ta đi cho."

    Lệ Thanh cũng ôm Hàn Băng kiếm nhìn sang, lạnh lùng nói:" thiếu gia, tính cả phần thuộc hạ nữa."

    Mà Mễ Đế Nhĩ và Cách Lỗ Tây Á nghe thấy có thể tới chỗ mới chơi, cũng không ngủ nữa, chạy tới nói muốn cùng đi.

    "Ha ha, ta và Lưu Ly chỉ là đi trước thám thính tình huống. Nhiều người trái lại không tốt, dù sao bây giờ cũng có truyền tống trận, ta nếu cần các người giúp đỡ cũng thuận tiện hơn rất nhiều." Long Nhất cười nói.

    Mọi người nghe thấy có lý, đều gật đầu. Có truyền tống trận, cự ly đã không còn là vấn đề nữa. Chỉ cần Long Nhất thiết lập một cái truyền tống trận, còn không phải thoắt cái đã truyền tống tới sao.

    Lúc này, từ không trung truyền tới một cỗ long lực ba động cường đại, hai đạo hào quang một đen một vàng lóe lên, Ma Long vương và Thần Long vương đã đứng trước mặt mọi người.

    Long Nhất đứng lên hành lễ, cười hỏi:" sao rồi hai vị Long vương, việc bàn tới đâu rồi?"

    T

    hần Long vương bất phẫn nhìn Ma Long vương, nói:" tạm thời lại không thể đồng ý, đại hội hai tộc nên cử hành ở Thần Long quần đảo, nhưng hết lần này tới lần khác tên gia hỏa này đều ngang ngược nói phải cử hành ở Ma Long quần đảo. Lại không nghĩ tới Ma Long đảo của lão ta chướng khí ô nhiễm, ai mà nguyện ý chịu khổ chứ.

    Long Nhất suy nghĩ, trong lòng hiểu rõ được mấy phần. Vì vấn đề tín ngưỡng, Quang Minh ma pháp nguyên tố trên Thần Long quần đảo nồng hậu mà Ma Long đảo thì Hắc Ám ma pháp nguyên tố cũng nồng hậu, tự nhiên đối với địa bàn của đối phương chẳng có hảo cảm nảo rồi.

    Long Nhất đảo mắt, cười ha ha nói:" thời kỳ trước mắt, các chủng tộc trên toàn thế giới nên sống hòa bình phồn vinh mới là vương đạo, Đại hội Long tộc của các ông mặc dù nói là để thương thảo việc Long tộc, nhưng Long tộc lại là chủng tộc không thể thiếu trên cái thế giới này, các ông cử hành đại hội đối với thế giới cũng là một việc trọng đại, không bằng cử hành ở Thương Lan đại lục, để cho toàn bộ các chủng tộc còn lại tận mắt chứng kiến thời khắc vĩ đại đó mới là tuyệt diệu.

    Thần Long vương và Ma Long vương ngẩn ra, lông mày đang nhíu lại từ từ thả lỏng, đúng, thôn phệ long thể hiển thế, Long tộc không thể chỉ lo thân mình. Cũng tới lúc quay lại trong tầm mắt các chủng tộc còn lại rồi, bởi vậy hai vị Long vương không hẹn mà cùng nhau vỗ tay đồng kỳ với đề nghị của Long Nhất.

    "Đã như vậy, ta đây về Thương Lan đại lúc an bài trước, sau đó ta tính cùng Lưu Ly đi tìm Hải Để thành, ta muốn an bài ổn thảo đại hội Long tộc của các ông." Long Nhất nói.

    "Ngươi quyết định rồi?" Ma Long vương thấy Long Nhất không giống nói đùa, bèn hỏi.

    "Đúng." Long Nhất cười đáp lại.

    "Đã như vậy, ta cũng không nói gì nữa, ngươi quay về Thương Lan đại lục an bài xong thì quay lại đi, mà ta cũng quay lại Ma Long đảo, cũng cùng đường, đi chung luôn đi." Ma Long vương vỗ vai Long Nhất nói.

    "Việc này trước tiên không vội." Thần Long vương đột nhiên nói chen vào, ông chuyển sang hướng Long Nhất, tiếp đó nghiêm mặt nói:" nghe tiểu nữ nói ngươi ở Thần Long đảo phát hiện di tích Thần Ma đại chiến, trong đó còn có di hài của một vị Long thần tổ tông của Long tộc bọn ta, lại nghe nói chỉ có thần lực mới có thể mở cửa ma pháp mà vào, ngươi có thể trước tiên đưa chúng ta tới đó bái tế một phen được không."

    "Thật có việc này? Long Nhất, vậy thì trước tiên làm chậm trễ chút thời gian của người vậy." Ma Long vương vừa nghe có di hài của Long thần, ánh mắt trở nên vô cùng nghiêm túc. Xem ra Long thần ở trong Long tộc xác thật là một tồn tại chí cao vô thượng.

    Long Nhất suy nghĩ một lúc, nhìn hướng Man Ngưu và Lệ Thanh, phân phó nói:" hai người ngươi ở lại đi, việc thu xếp và mở cửa di tích phải nhờ hai người rồi."

    Man Ngưu và Lệ Thanh gật đầu đáp ứng.

    .

    Đằng Long thành trở thành nơi tập trung cơ quan quyền lực ở Thương Lan đại lục. Mặt trời chói chang, trời quang mây tạnh, đường phố tấp nập người đi lại, có thương khách đi buôn bán, có du khách hâm mộ danh tiếng mà tới.

    Nguyên lai phía tây thành có mấy vạn công nhân đang hăng say đào đất xây nhà, đây là nơi mở rộng của Đằng Long thành mơi bắt đầu không lâu. Theo phương án, sau khi xây xong diện tích Đằng Long thành sẽ rộng hơn gần một nửa, dung hợp phong cách của các chủng tộc trong đại lục và phong cách của Cuồng Long đế quốc. Từ đó trở thành thành trì nổi danh lớn nhất Thương Lan đại lục.

    Từ khi Tây Môn Nộ đăng cơ, "điều ước bình đẳng giữa các chủng tộc" bắt đầu có hiệu lực sau khi ký kết. Các đế quốc đột nhiên xuất hiện không ít thú nhân tới đào vàng, mà các thương khách nhân loại cũng không ngừng tiến hướng Hoành Đoạn sơn mạch. Cả đại lục là một cảnh tượng phồn vinh, nhân loại và thú nhân chung sống càng lúc càng hòa đồng, xã hội bắt đầu tiến vào giai đoạn phát triển nhanh chóng. Rất nhiều học giả bình luận từ trước tới nay chưa có thời đại nào thịnh vượng như thế này.

    Lúc này Tây Môn Nộ đang thị sát khắp Đằng Long thành dưới sự bảo vệ của mấy trăm cấm vệ hoàng tộc, thân thiết chảo hỏi người đi đường. Tây Môn Nộ hiện tại mặc dù hàng ngày vẫn bận bịu như cũ. Nhưng bộ máy đế quốc bàng đại bắt đầu vận chuyển một cách hữu hiệu, khiến ông không còn cần phải quá lao lực. Hiện tại ông trái lại trông lại trẻ hơn mấy tuổi. Vẻ mặt hồng hào, bước đi như gió, trạng thái đã tiến vào thời kỳ sung mãn nhất của tuổi trung niên.

    "Bệ hạ, thái tử quay về rồi, đang chờ người tại Ngự thư phòng." Lúc này, một kỵ binh hạng nhẹ từ trong hoàng thành vội vã chạy tới, xuống ngựa cung kính bẩm báo.

    Tây Môn Nộ vẻ mặt vui vẻ, dẫn cấm vệ đội hồi cung, thê tử dẫn theo các con dâu đi du lịch thế giới rồi. Đoạn thời gian này khiến ông có chút cô đơn, hiện tại nghe nói nhi tử quay trở về rồi, tự nhiên là mừng rỡ không thôi.

    Đợi tới khi Tây Môn Nộ vào tới Ngự thư phòng, liền nhìn thấy con mình đang cười nhạt nhìn ông, đột nhiên ông có chút cảm khái. Đứa con hư hỏng không học võ thuật giờ đã trưởng thành, là một thanh niên thực lực siêu tuyệt, thông minh tuyệt đỉnh. Trong lòng trào dâng một cảm giác an ủi còn có một cảm giác mất mát không tên."Đã lâu không gặp phụ thân, người càng ngày càng trẻ ra đó." Long Nhất cười nói, đối với Tây Môn Nộ, hắn luôn không gọi là phụ hoàng, bởi vì hắn cho rằng gọi phụ thân thân thiết hơn. Việc này vốn là không hợp lý, nhưng trên thế giới này còn có người nào có thể quản hắn, dưới sự đồng ý ngầm của Tây Môn Nộ thói quen này vẫn cứ tiếp diễn.

    "Không phân lớn nhỏ, thành ra thể thống gì đây." Tây Môn Nộ vẻ mặt uy nghiêm nói, nhưng sự vui sướng trong mắt đã làm lộ ra tâm tình của ông.

    Long Nhất làm sao lại sợ chứ, hắn tiến lên ôm vai Tây Môn Nộ, cười nói:" phụ thân, đừng có làm bộ mặt này nữa, giữa chúng ta còn phải dùng cái bộ dáng đó sao? Ở đây không có người nào khác."

    Hàm râu của Tây Môn Nộ run run, sự thân thiết giữa phụ tử như thế này, trong lòng ông đương nhiên cao hứng, hài từ đã trưởng thành rồi, ông cũng không còn cần ra vẻ phụ thân nữa, chỉ là thân thể lại có chút cứng nhắc, ông vẫn có chút không quen.

    Hai cha con ngồi đối diện nhau trên sa phát, Tây Môn Nộ hỏi:" Vũ nhi, lần này quay lại có việc sao."

    Long Nhất gật đầu, mở miệng nói:" phụ thân, việc Long tộc người đã biết không ít rồi, Thần Long tộc và Ma Long tộc vốn thủy hỏa bất dung, nhưng bởi vì thôn phệ long thể hiện thế nên cùng nhau nhất trí, sau một tháng nữa, hai bộ tộc bọn họ muốn cử thành đại hội Long tộc tại Thương Lại đại lục."

    Tây Môn Nộ không phải là ngọn đèn cạn dầu, vừa nghe việc này liền nghĩ tới ảnh hưởng của việc Long tộc cử hành đại hội tại Thương Lan đại lục. Ông thoáng cái đã đứng lên, đi hai vòng trong Ngự thư phòng, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Long Nhất một cái, nói:" Việc Long tộc lại xuất hiện ở Thương Lan đại lục không phải là việc đơn giản, với lại lực hủy diệt của Long tộc vi phụ đã thấy qua, con có thể xác định Long tộc đúng là có thiện ý sao?"

    "Phụ thân, nhi tử người làm việc thì người cứ yên tâm đi, vị lãnh tụ mà hai tộc bọn họ thờ phụng chính là Nữu Nhi con gái con, cháu gái người." Long Nhất cười hắc hắc nói.

    "Như thế vi phụ cũng an tâm rồi, việc này ta sẽ cẩn thận giao xuống, rồi thông tri cho các chủng tộc tề tụ tại Đằng Long thành của chúng ta, đem ảnh hưởng của đại hội lần này khuếch trương tới mức lớn nhất, tốt nhất là chúng ta còn có thể cùng với Long tộc đạt được một loạt điều ước, vậy địa vị Tây Môn gia chúng ta sẽ càng được củng cố, ha ha ha." Tây Môn Nộ không hổ là lão cáo già trên chính đàn mấy chục năm, lập tức nghĩ tới một loạt phương án, tâm tình thư sướng không khỏi đắc ý cười lớn.

    "Vậy việc này cứ để cho phụ thân ai bài, Thần Long quần đảo có truyền tống trận do con thiết hạ. Mấy ngày nữa con sẽ thiết lập trên Ma Long đảo thêm một cái, tới lúc đó phụ thân có thể phái người tới hai tộc để bàn bạc." Long Nhất cười nói.

    Hai cha con bàn về việc đại hội Long tộc xong, lại nói một chút tới việc phát triển đương kim quốc gia. Bất tri bất giác trời đã tối sầm lại.

    "Phụ thận, nương thân và những nha đầu kia hiện tại tới đâu rồi?" Long Nhất hỏi.

    "Hôm nay vừa mới nhận được tin, nói bọn họ bị Tinh Linh nữ vương mời tới Tinh Linh sâm lâm làm khách rồi, ha ha, nương thân con vì hai cha con chúng ta mà đã buồn bực hai mươi năm rồi, lần này cứ để bà ấy chơi thỏa thích đi." Tây Môn Nộ đề cập tới Đông Phương Uyển, trong mắt hiện lên một tia nhu tình, bà vì ông mà quán xuyến hết tất cả mọi việc trong gia tộc, bời vì có bà ở đây, tất cả nhưng sự việc phiền toái của gia tộc chưa từng cần ông quan tâm tới.

    Long Nhất cười. Quả nhiên không ngoài dự liệu của mình, Tinh Linh sâm lâm mỹ lệ như vậy, sợ rằng sẽ khiến bọn họ lưu luyến khó rời.

    "Vũ nhi, tối nay ở lại đi, dù sao cũng chỉ chậm một ngày. Con có thể đi dạo một vòng quân doanh." Tây Môn Nộ nói với Long Nhất.

    Long Nhất lại cũng không phản đối, nói ra thì hắn cũng đã lâu không tới quân doanh rồi.

    Mặt trời lặn xuống, chỉ còn lại những đám mây đỏ rực. Long Nhất đi tới Cuồng Long quân đoàn đang đóng trại ở đông thành, Cuồng Long quân đoàn đã trải qua tẩy luyện bằng máu tươi, là một quân đoàn mạnh mẽ danh vang khắp thế giới. Đặc biệt trong đó là hai vạn chiến hữu Vô Song doanh, luận về đơn chiến hay là phối hợp tổ đội, có lẽ thế gian này không có đội quân nào có thể sánh bằng. Cơ hồ tất cả quân nhân đều lấy việc được gia nhập Vô Song doanh làm vinh hạnh, trong Vô Song doanh cho dù là lính cấp thấp nhất, tới quân doanh nào khác cũng thu hút được những ánh mắt tôn kính của mọi người.

    Long Nhất tới phía ngoài quân doanh, vừa vặn có binh sĩ ra ngoài thao luận đang hô vang khẩu hiệu hồi doanh.

    Long Nhất mỉm cười đúng ở bên cạnh, sĩ quan dẫn đội hiển nhiên nhận ra vị thái tử gia danh tiếng lan khắp thiên hạ này, đây là người tạo nên Vô Song doanh, là người nắm thiên hạ binh quyền, hắn ở trong quân doanh đã trở thành thần rồi.

    "Đại đội trưởng Vu Thành Kiệt của đại đội mười lăm thuộc Huyết sắc kỵ binh đoàn trong Cuồng Long quân đoàn tham kiến đại tướng quân. Kính lễ !" Tên sĩ quan này kích động chạy tới trước mặt Long Nhất dùng thanh âm trung khí sung mãn báo cáo.

    Sát một tiếng đặt binh khí lên ngực làm quân lễ, mấy trăm người sau lưng hắn đứng thẳng hàng, sống lưng thẳng vút, binh khí đặt trước ngực, chỉnh tề như một, vừa nhìn đã biết là quân tinh nhuệ.

    Long Nhất cũng dùng quân lễ chào lại, đây là quy định trong quân, tại quân doanh không luận tước vị chỉ luận quân chức, hắn vừa lòng nhìn tên sĩ quan, cười nói:" Vu đội trưởng, các người vừa tiến hành là loại huấn luyện nào?"

    "Bẩm tướng quân, là vũ trang việt dã trong vòng năm mươi dặm, đại đội mười lăm của thuộc hạ toàn bộ đều hoàn thành nhiệm vụ, không ai tụt lại." Vu Thành Kiệt kiêu ngạo nói lớn.

    "Cách huấn luyện của kỵ binh đoàn các người là mới thêm vào sao?" Long Nhất cười hỏi.

    "Bẩm đại tướng quân, đây là hạng mục huấn luyện mà Bắc Đường tướng quân vừa mới quy định hai tháng trước, Bắc Đường tướng quân yêu cầu bọn thuộc hạ trên ngựa phải là kỵ binh đoàn tinh nhuệ nhất, xuống ngựa cũng phải là bộ bịnh tinh nhuệ nhất." Vu Thành Kiệt ưỡn ngực nói lớn.

    "Tốt, đúng là nên thế này, xem ra các ngươi đều đã hoàn thành, hiện tại về doanh đi, cố mà làm cho tốt." Long Nhất vỗ vai Vu Thành Kiệt vừa lòng nói, nhãn quang nắm bắt đại cục của Bắc Đường Vũ càng lúc càng tốt, kỵ binh tinh nhuệ không phải chỉ cần giỏi trên lưng ngựa.

    Long Nhất đi theo đại đội kỵ binh tiến vào đại môn quân doanh, mặc dù quan quân thủ hộ đại môn nhận ra thân phận của Long Nhất, nhưng vẫn yêu cầu hắn lấy quân bài ra, đây là kỷ luật thép mà lúc trước Long Nhất đã nghiêm ngặt quy định.

    Long Nhất vừa tiến vào quân doanh, Nam Cung Nỗ thân mặc giáp tướng liền dẫn theo thân vệ tới nghênh đón, Nam Cung Nỗ mười bảy tuổi đã trở nên eo hùm vai gấu, sự non nớt trên mặt đã biến mất, hai con mắt sắc bén lấp lánh tinh quang, trên thân phát ra sát khí cường liệt, trên quân đao của tiểu tử này có thể đã nhuốm máu vô số người.

    "Cuồng Long quân đoàn phó quân đoàn trưởng Nam Cung Nỗ tham kiến đại tướng quân." Nam Cung Nỗ vẻ mặt kinh hỉ, hành lễ một cái liền dẫn Long Nhất về đại trướng của mình.

    Long Nhất nhìn Nam Cung Nỗ đã trở thành một vị tướng quân đủ tư cách, trong lòng vui mừng khôn tả, hắn vuốt đầu Nam Cung Nỗ, nói:" Nỗ nhi, ngươi trưởng thành rồi."

    "Tỷ phu." vào tới đại trướng, Nam Cung Nỗ không còn áp chế cảm tình của mình nữa, là Long Nhất dạy cho hắn phải làm thế nào mới có thể trở thành một nam nhân chân chính, là Long Nhất dẫn hắn qua cửa, những điều Long Nhất dạy trong quân doanh hắn không dám quên dù chỉ là một chữ một từ, Long Nhất là người hắn sùng bái nhất.

    "Được rồi, đã lâu chưa ăn cơm quân doanh, tới nhà ăn ăn nhé?" Long Nhất cười nói, lúc này các binh sĩ đều đã thao luyện xong, nhà ăn chắc cũng dọn cơm rồi.

    "Được, bất quá đợi cả Bắc Đường tướng quân nữa, tỷ ấy dẫn theo đội nữ binh tân tiến đang ở đầu còn lại của quân doanh, phó quan của đệ vừa rồi đã báo cho tỷ ấy biết rồi." Nam Cung Nỗ cười nói, trước mặt Long Nhất, ánh mắt sắc bén lạnh lùng của hắn mới lộ ra vẻ giảo hoạt của tuổi thanh niên.

    "Nàng không phải là cùng nương thân ta đi chơi rồi sao? Về lúc nào thế?" Long Nhất có chút kinh hỉ hỏi, khó trách phụ thân bảo mình tới quân doanh một chuyến, có lẽ là vì nguyên nhân này, Bắc Đường gia tộc trừ Bắc Đường Vũ ra không còn ai có kết cục tốt đẹp, có thể vì vậy phụ thân mới muốn bù đắp cho nàng một thứ gì đó, đối với nàng rõ ràng là rất quan tâm, hơn nữa còn phong nàng làm quân đoàn trưởng Cuồng Long quân đoàn, tứ nhất đẳng tướng quân lệnh, đối với tướng lĩnh hay binh sĩ bất kỳ quân đoàn nào đều có đặc quyền tiền trảm hậu tấu.

    "Hai ngày trước đã về rồi, Bắc Đường tướng quân giống như đệ vậy, ở trong quân đội quen rồi, một ngày không nghe thấy tiếng tiếng quân sĩ thì toàn thân khó chịu." Nam Cung Nỗ nói.

    Khóe miệng Long Nhất cười cười, xem ra Bắc Đường Vũ cả đời không ly khai quân doanh rồi, hắn đã từng vì vậy mà có chút áy náy, nhưng hiện tại thì hắn đã có thể vứt bỏ sự áy náy đó đi rồi, mỗi người đều có con đường riêng cho mình, mà con đường của Bắc Đường Vũ chính là quân doanh, nàng vì vậy mà phấn đấu, vì vậy mà hạnh phúc, đã đủ lắm rồi.

    Không lâu sau, Bắc Đường Vũ một thân giáp đen dẫn theo hai nữ thân binh đi tới.

    Hai người nhìn nhau, ánh mắt bèn quấn quýt ngay lập tức, mặc dù không có mở miệng, nhưng loại ôn tình đó đã nhập vào tâm can, đây là một kiểu ăn ý giữa hai người từ trước tới nay.

    Khi mấy người cùng nhau xuất hiện ở nhà ăn, toàn bộ các binh sĩ đang ăn cơm đều lập tức đứng thẳng lên, cuồng nhiệt nhìn ba người ở phía trước, Long Nhất đứng đầu, Bắc Đường Vũ và Nam Cung Nỗ đi theo sau khoảng nửa người.

    "Các huynh đệ đứng lên hết cả làm gì, bản tướng quân hôm nay trên người không mang đồ tốt nào cả, đang làm gì thì cứ làm đi, ồ, Nhị Cẩu Tử, Thạch Đầu, hai người bọn ngươi đều được thăng lên đại đội trưởng rồi à, không tồi đó." Long Nhất phẩy phẩy tay cười nói với tất cả mọi người, các binh sĩ lúc trước đi theo hắn đều hò reo.

    Nhớ lúc đó, sau khi huấn luyện hắn cũng đều cười đùa nói truyện phiếm với các binh sĩ thuộc hạ, vô cùng thân thiết. Truyền thống này hiện tại vẫn được bảo tồn, tất cả các quân quan khi đang huấn luyện đều lục thân bất nhận, nhưng kết thúc huấn luyện vẻ mặt lại trở nên nhu hòa hơn, ai ai cùng thích thú tán gẫu vài câu, đối với các binh sĩ thụ thương trong huấn luyện vô cùng quan tâm. Chính truyền thống này khiến cho giữa các cấp bậc sĩ quan trong quân đội đều chung sống hòa đồng, với lại đoàn kết lạ thường.

    Món ăn của nhóm Long Nhất cũng giống như của các binh sĩ, nhưng lại nhiều hơn không ít. Trên mâm cơm, Nam Cung Nỗ và Bắc Đường Vũ nói rõ với Long Nhất những biến động trong quân đội sau cuộc chiến, đồng thời hỏi ý kiến Long Nhất về một số chiến lược mới.

    Bời vì tin tức Long Nhất tới đã truyền bá rất nhanh trong toàn quân doanh, rất nhiều binh sĩ bắt đầu tụ tập về đây, đặc biệt là tân binh, ai cũng muốn tận mắt nhìn thấy phong thái của thần tượng. Với lại quân quan các cấp trong quân đội sau khi nhận được tin đều muốn gặp mặt Long Nhất một lần.

    Tiếng huyên náo ở bên ngoài càng lúc càng lớn, Long Nhất bèn để cho Nam Cung Nỗ đi ra thông tri, nói tối nay hủy bỏ huấn luyện, để cho quan quân binh sĩ sau khi ăn cơm tối đều tập hợp tới đài điểm tướng.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 589: Lo trước tính sau
    Khi tin tức này vừa truyền ra, toàn bộ quân doanh sôi nổi hẳn lên, các tiếng trống cổ động tập hợp vang lên ầm ầm, lúc này đã phơi bày ra tốc độ phản ứng rất nhanh của các binh sĩ. Chỉ trong vòng mười phút ngắn ngủi, Điểm tướng đài rộng lớn đã tràn ngậm binh sĩ trong các đại đội của Cuồng Long quân đoàn đang dàn hàng chỉnh chỉnh tề tề, đông nghịt người, từ trên đài phóng mắt xuống, vô luận là nhìn ngang, nhìn dọc, nhìn chéo đều là những đường thẳng tắp, khí tức sắc bén đập vào mặt.

    Long Nhất cùng Nam Cung Nỗ, Bắc Đường Vũ một trái một phải đi lên điểm tướng đài, trông thấy nhưng khuôn mặt đang kích động kia, trong lòng Long Nhất cũng không khỏi trở nên kích động, đúng là nhưng binh sĩ không màng tới tính mạng, dùng bầu nhiệt huyết sục sôi, dùng ý chí bất khuất để xây đắp giang sơn.

    "Mang rượu lên đây." thanh âm trầm trầm của Long Nhất như một tiếng sấm rền vang trong không trung.

    Mấy tên quân nhu đều sững sờ, lập tức phân phó xuống dưới. Cuồng Long quân đoàn tích trữ rất nhiều mỹ tửu, quân đội vốn không cho phép uống rượu, nhưng quy củ này đã được cải chính, mỗi tuần sẽ có một ngày phân phát cho mỗi binh sĩ một vò rượu, loại rượu này không cao lắm, nhưng vị thì đủ nồng, trong đó có rất nhiều loại thuốc, không chỉ có thể giải trừ sự nghiện rượu, mà còn có thể cường thân tráng thể.

    Không lâu sau, các xe bắt đầu trở mỹ tửu lên, rất nhanh phân cho mỗi người một chén, trong không khí tràn ngập mùi rượu nồng đượm.

    "Các huynh đệ, các người nhất định rất lấy làm kỳ quái, hôm nay không phải xuất chinh, vì sao lại uống rượu?" giọng nói của Long Nhất vang vọng không trung, quét qua nhưng khuôn mặt trẻ tuổi tràn đầy nhuệ khí ở dưới, cũng có những binh sĩ từng trải qua sinh tử, có cả nhưng tân binh mới bổ xung.

    Toàn bộ binh sĩ cầm chén rượu mà bất động, đứng thẳng tắp như một rừng người bát ngát bao la. Ánh mắt nóng bỏng của bọn họ nhìn lên Long Nhất ở trên đài, chờ lời giải đáp của hắn.

    "Bát đầu tiên, chúng ta tự kính bản thân. Từ ngày các huynh đệ trở thành binh sĩ, các huynh đệ đều đã gánh vác sứ mệnh của riêng mình, cũng dựa vào sinh mạng của mình. Có nhiệt huyết của các huynh đệ, dùng ý chí kiên cường bất khuất không chịu cúi đầu để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ hàng ngàn hàng vạn bách tính bình dân. Đế quốc vì có được nhưng binh sĩ như các huynh đệ mà kiêu ngạo, cạn!" Long Nhất nâng bát lên một hơi uống cạn.

    Các quan quân binh sĩ ở dưới đều kích động, hào sảng học theo Long Nhất uống không chừa một giọt, sống lưng càng thẳng, ánh mắt càng thêm kiên định.

    "Bát thứ hai, kính tất cả các huynh đệ đã hi sinh trong chiến tranh. Bọn họ dùng máu tươi của mình để hoàn thành lời thề khi bước chân vào quân đội. Binh sĩ dùng đao và đầu của mình để chứng minh bản thân, da ngựa bọc thây, phơi xác nơi sa trường, đây là kết quả vinh dự nhất đối với một binh sĩ, bọn họ đều là anh hùng, vì linh hồn bất diệt của bọn họ, cạn!" Long Nhất uống cạn bát rượu, tâm tình lại có chút không thể tự chế mà trở nên rung động. Con đường đế vương là con đường ngập tràn thây xác, trước mắt hiện lên cảnh tượng Á Đặc Tư An Na bị nhuộm đẫm máu tươi.

    "Vì linh hồn bất diệt, cạn!" toàn bộ binh sĩ kêu to vang trời, rượu rơi ướt áo mà không biết. Có lẽ kết quả của bọn họ chính là cũng phải chôn thân nơi sa trường, bọn họ nghĩ tới chiến trường ngập tràn cát vàng đó, tiếng đàn thê lương, cảnh tượng bạch cốt sâm sâm, cương đao rỉ sét. Ai ai cũng nhiệt huyết trào dâng, lệ thấm hai mắt, hận không thể lập tức lên chiến trường giết địch mấy hồi.Nam Cung Nỗ và Bắc Đường Vũ nghe được những lời của Long Nhất, ánh mắt cũng trở nên dị thường. Cạn luôn hai bát, bọn họ đều là tướng lĩnh trải qua muôn vàn chiến tranh, lực tự chế vốn là phi thường, lại không biết hôm nay vì sao vừa nghe những lời của Long Nhất mà cũng không thể tự chế nữa. Đặc biệt là Bắc Đường Vũ, thanh danh Địa ngục thiên sứ của nàng là dựa vào bàn tay đẫm máu tươi để đoạt lấy, vô luận là giết bao nhiêu người cũng không thèm nhíu mày lấy một cái, nhưng không biết vì sao lại dễ dàng bị ảnh hưởng như thế này.

    Kỳ thật tất cả đều là do Long Nhất, cường độ biến hóa của tinh thần hắn trong tình huống bản thân hắn nhiệt huyết sôi trào tán phát ra, rất dễ ảnh hưởng tới những người khác, mà Bắc Đường Vũ vốn vô cùng ăn ý với hắn, tự nhiên là bị ảnh hưởng dễ dàng. Cứ thế, quân đang ồn ào chìm vào trong yên lặng.

    Long Nhất và Bắc Đường Vũ vừa mới trải qua một tràng chiến tranh, cùng lõa lồ ôm nhau nằm một chỗ.

    Long Nhất nhắm hai mắt lại, bàn tay đặt lên tấm lưng của Bắc Đường Vũ, thêm hai canh giờ nữa là trời chắc cũng sáng rồi. Đêm qua cùng các binh sĩ vui vẻ tới khuya, vừa rồi lại hoan lạc với Bắc Đường Vũ, một đêm chẳng còn lại bao nhiêu thời gian.

    Rất lâu, thân thể tê dại mềm nhũn của Bắc Đường Vũ mới khôi phục lại chút khí lực, nằng nằm rạp lên ngực Long Nhất, mắt đối mắt với hắn, nhẹ giọng nói:" Vũ, có phải xảy ra việc gì rồi không?"

    Long Nhất mỉm cười, nhấc tay đặt lên khuôn mặt Bắc Đường Vũ, nói:" không có gì, có một việc ta muốn giao cho nàng, ta sẽ đưa nàng đại tướng quân lệnh, khi ta không ở đây quân đội đều do nàng quản lý, phương diện huấn luyện tuyệt đối không thể coi nhẹ, với lại nàng có thể thử nghiệm thiết lập một doanh độc lập như Vô Song doanh trong mỗi quân đoàn. Tuyển chọn, phương thức huấn luyện, cường độ cứ dựa theo tiêu chuẩn Vô Song doanh, chiến lực và sức phối hợp của các quân đoàn khi đại chiến xảy ra nàng phải hiểu rõ trong lòng.

    Bắc Đường Vũ hơi sững sờ, ánh mắt kiều mị nhất thời trở nên ngưng trọng, ý tứ của Long Nhất là chuyển quyền quản lý toàn bộ quân đội Cuồng Long đế quốc cho mình, với lại khi đại lục đang trong lúc thái bình thịnh trị hắn lại nói ra những lời này, theo cái cách nàng hiểu Long Nhất, hắn nhất định phát giác ra nguy cơ gì đó, nhưng Long Nhất không nói, nàng cũng nhịn không hỏi.

    Long Nhất chau mày, thầm thở dài trong lòng, hi vọng cục diện tốt đẹp của Thương Lan đại lục không bị phá hỏng, lần này hắn an bài cũng chủ yếu là vì lời của Thủ Hộ Long Thần. Ông ta nói thôn phệ long thể hiện thế, hạo kiếp cũng sẽ hàng lâm, nếu như thật sự có hạo kiếp gì đó, như vậy Thương Lan đại lục không thể thoát khỏi ảnh hưởng. Hắn tuyệt đối không dám nghĩ tới cái cảnh toàn bộ nền văn minh của các chủng tộc lại một lần nữa bị hủy diệt, hắn an bài lần này bất quá là để lo trước tính sau mà thôi.

    Hai người không lên tiếng nữa, chỉ là lặng lẽ ôm nhau, tranh thủ thời gian hưởng thủ sự ôn tồn còn lại.

    Chỉ là thời gian không ngừng trôi vì con người, trăng sao rất nhanh liền ẩn đi, mặt trời bắt đầu ló dạng. Long Nhất sau khi lưu lại đại tướng quân lệnh, thân hình liền biến mất phía chân trời, để lại một thân ảnh đang si ngốc vọng lên không trung.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 590: Ruồi trên Ma Long đảo
    Bầu trời trong xanh, điểm xuyết thêm vào là những đám mây đang trôi lờ lững như miên hoa, đó là một loại sắc thái tươi đẹp, khiến người ta nhìn mà cảm thấy tinh thần sảng khoái.

    Trên Thần Long chủ đảo, tất cả Thần Long vô luận là lớn hay nhỏ đều tụ tập cùng một nơi, bọn họ hiến dâng những tài bảo ngọc thạnh như sinh mạng của mình, chỉ trong một đêm ngắn ngủi đã xây nên một tòa Long thần điện huy hoàng lộng lẫy. Bộ di hài của Long thần tìm thấy trong di tích được an táng tại Chủ điện, di hài của các thiên sứ được an táng trong Thiên điện, lấy đó để tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống trong cuộc Thần Ma đại chiến.

    Khi Long Nhất về tới Thần Long đảo, nghi thức tế lễ rườm rà của Long tộc còn đang tiến hành, toàn bộ Long tộc xếp theo bối phận đứng cung kính trước mặt bộ hài cốt của Long Thần để bái tế. Mà Ma Long vương lúc này lại đang có hứng thú đứng nói chuyện với Man Ngưu và Lệ Thanh, ông đối với thần lực trên người hai người vô cùng hiếu kỳ.

    "Long vương, ông không đi tìm náo nhiệt sao?" Long Nhất đột ngột xuất hiện, hướng Ma Long vương cười hỏi.

    Ma Long vương lại không hề có vẻ ngoài ý muốn, nói:" Việc của Thần Long tộc bọn chúng, ta đi tìm náo nhiệt gì."

    "Đó dù sao cũng là Long Thần mà, là tổ tiên của ông đấy." Long Nhất cười nói, hắn đặt mông ngồi lên trên cỏ, đầu dựa lên vai Lưu Ly.

    "Sa Thanh Ẩn ta tất nhiên là kính trọng Long Thần, những lễ nghi nên làm ta vẫn không quên, tuy nói ta và Thần Long vương đã đạt được hiệp nghị sơ bộ, nhưng quan niệm không phải nhất thời có thể cải biến được, nhìn cái bộ dạng của tộc nhân Thần Long tộc hận không thể ăn tươi nuốt sống ta thì biết." Ma Long vương lạnh nhạt nói, đối với tình huống này hiển nhiên đã có dự liệu trước.

    Long Nhất lầm bầm hai tiếng không nói nữa, cái mũi chun lại, hít lấy hít để mùi hương thơm ngát từ trên cơ thể Lưu Ly, bộ râu ma sát vào cái gáy trắng nõn, khiến Lưu Ly đỏ mặt tía tai, hờn dỗi nói:" thiếu gia, ngứa quá, đừng làm loạn mà."

    Ma Long vương tức giận nhìn Long Nhất một cái, nói:" xú tiểu tử, đêm qua không thấy ngươi về, nhất định là rúc vào lòng cô nương nào đó quên hết đường đi rồi đùng không."

    "Ma Long vương quả là thần cơ diệu toán." Long Nhất cười hắc hắc nói, nhích người xuống, đầu đặt lên cặp đùi vô cùng co dãn.

    Ma Long vương nghĩ tới con gái nhà mình, mở mồm muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại làm vẻ mặt quái dị quay đi không thèm để ý tới Long Nhất. Tiểu tử này vừa nhìn là biết có số đào hoa. Con mình gả cho hắn thật là có chút ủy khuất rồi. Hay là quên đi, dù sao Sa Mạn cũng không nói rõ, mà nữ nhi thì có phúc phận của nữ nhi, tất cả cứ thuận theo tự nhiên đi, dù sao cũng không phải chỉ có mình buồn bực, tên gia hỏa Thần Long vương không phải cũng giống vậy sao? Mễ Đế Nhĩ con gái hắn dường như cũng có ý với tên gia hỏa này, có lẽ Long tộc nợ hắn từ kiếp trước.

    Qua một lúc, nghi thức của Thần Long tộc mới xong một đoạn.

    Long Nhất cũng không muốn nán lại nữa. Lập tức tạm biệt gia đình Thần Long vương, trái lại Nữu Nhi và Tinh Tinh sướt ma sướt mướt nắm tay hắn không để hắn đi, khiến hắn phải nói mãi mới thả tay ra.

    Phân phó cho Lệ Thanh và Man Ngưu mấy việc, Long Nhất liền ôm eo Lưu Ly cùng Ma Long Vương phi về hướng chân trời, tiến vào con đường tìm kiếm Hải Để thành.

    Biển lớn rộng lớn vô hạn, lúc này sóng gió yên bình, mắt biển chỉ có gợn sóng. Nhìn xuống dưới, là một màu xanh sâu thẳm không thấy đáy.

    Phong cảnh dù có mê người, ngắm mãi cũng có chán, Long Nhất ôm Lưu Ly bay nhanh trên không, mồm ngáp mấy cái. Tuy nói sau khi hắn đạt tới Ngạo Thiên quyết tầng thứ bảy, bay như vậy chả tốn chút khí lực nào, nhưng cuối cùng vẫn buồn chán. Hắn lại muốn đưa Lưu Ly lên trên lưng Ma Long vương hưởng thụ một chút, nhưng người ta tốt xấu gì cũng là Long vương, có thể dùng nắm đấm để uy hiếp như Cách Lỗ Tây Á sao?

    Vô tình, Long Nhất nghĩ tới Bạch Vũ mà Mộc Hàm Yên đã cho hắn. Liền động ý niệm, gọi Bạch Vũ từ trong hắc ám thứ nguyên không gian ra. Thân hình Bạch Vũ biến lớn, bay lượn vốn là bản lĩnh đặc biệt của nó, chở hai người Long Nhất và Lưu Ly thật ra chả có ảnh hưởng gì, dễ dàng theo sau Ma Long vương.

    Cứ vậy sau mấy ngày, Ma Long đảo mây đen lượn lờ đã có thể nhìn thấy trong tầm mắt.

    Ma Long đảo là một đảo lớn, toàn bộ Ma Long cư ngụ ở đây, xem ra còn phải náo nhiệt hơn Thần Long đảo.

    Long Nhất vừa mới hạ xuống cùng Long vương, ánh mắt liền bị ngọn núi tài bảo cao vút ở trung ương hấp dẫn. Xem ra so với những gì Thần Long vương tàng trữ thì còn chấn động hơn.

    Quy củ của Ma Long đảo chẳng nghiêm ngặt như Thần Long đảo, Ma Long vương quay về đám Cự Long màu đen kia cũng chỉ lờ đờ chào hỏi mấy tiếng. Tắm nắng vẫn cứ tắm nắng, ngủ vẫn cứ ngũ.

    Trái lại Sa Mạn và Thủy Tinh vẻ mặt mừng rỡ từ phương xa bay tới, hai người như hình với bóng, như một đôi song sinh không thể phân khai. Không biết hai nàng có phải cũng gả cho cùng một người không đây? Long Nhất nghĩ có chút buồn cười.

    "Long Nhất, Lưu Ly, các người tới rồi. Hoan nghênh các người đại giá quang lâm Ma Long đảo của ta." Sa Man cười hi hi, tiến lên nắm cánh tay Lưu Ly, mắt thì lại ngừng trên thân Long Nhất.Ma Long vương nhìn ánh mắt của con gái, bất đắc dĩ thở dài một hơi, nói:" các con chiêu đãi bọn họ trước, ta đi thương lượng mấy việc với các trưởng lão." Nói xong liền chuyển thân rời đi.

    "Long Nhất, ngươi nói đi, cha mẹ Liễu Nhứ có phải là không sao cả không?" Con mắt Sa Mạn lóe lên, mờ hồ có chút giao động tình cảm của thiếu nữ.

    "Sa Mạn tỷ, việc này còn cần phải hỏi sao? Nếu có việc gì thì hắn còn có thế xuất hiện ở đây sao?" Thủy Tinh cười giảo hoạt nhìn Sa Mạn.

    Sa Mạn lườm Thủy Tinh một cái, nói:" ta muốn xác định, không muốn đương nhiên, nói sao thì ta cũng là cháu họ mà."

    "Uhm, đúng, có bản thiếu gia ra tay, trên thế giới này chẳng có việc gì là làm không được." Long Nhất cười hắc hắc nói.

    "Ngươi lại nói phét rồi, trước tiên cứ lấy Sa Mạn tỷ đi rồi nói." Thủy Tinh cười hì hì nói.

    Khuôn mặt Sa Mạn nhất thời ửng hồng, trừng mắt nhìn Thủy Tinh, tim lại đập loạn nhịp. Phải nói rằng một chút tâm tư của nàng còn đang chôn trong lòng ư?

    "Thủy Tinh, mấy ngày không gặp, nàng dường như lại càng xinh đẹp đó." Long Nhất chớp cái tới trước mặt Thủy Tinh, hai tay véo khuôn mặt trắng nõn.

    "Á, đáng ghét." Thủy Tinh khuôn mặt đỏ hồng đẩy Long Nhất ra, như một cô bé gái vung chân đá.

    "Ha ha, được rồi, dẫn bọn ta đi tham quan Ma Long đảo của các nàng đi, cũng thuận tiện tìm nơi nào đó lập một cái truyền tống trận." Long Nhất cười nói.

    Đúng lúc này, mấy chục con Cự Long màu đen từ không trung hạ xuống, hóa thành hình người đứng bên bốn người. Mấy con Cự Long đang tắm nắng, ngủ trưa ở phương xa mở to mắt nhìn sang bên này đầy hứng thú.

    Long Nhất nhìn chục tên thanh niên Ma Long tộc khí thế hung hăng, dùng khuỷu tay huých Sa Mạn, cười nói:" ta nói này công chúa, đám gia hỏa này chẳng có ý tốt gì, đây không lẽ là đạo tiếp khách của Ma Long đảo các người hả."

    Đám thanh niên Ma Long tộc thấy Long Nhất tiếp xúc với Sa Mạn thân mật như vậy, mắt tên nào cũng như phun lửa.

    "Cổ Lạp Đức, các ngươi làm gì đấy?" Sa Mạn nhíu mày tức giận hỏi.

    Tên thanh niên đầu lĩnh kia hừ một tiếng, khiêu khích nhìn Long Nhất, mở miệng nói:" Ma Long đảo chúng ta, không thể để cho một tên nhân loại tùy tiện tới làm khách được."

    Long Nhất nhíu mày, khó trách Sa Mạn thèm nhìn, gia hỏa đầu nho, hắn còn cho rằng tuấn kiệt Ma Long đảo là nhân vật như thế nào nữa chứ? Nghe tên này nói lòng liền có chút thất vọng. Hắn nhìn Thủy Tinh, cười hỏi:" Thủy Tinh, Ma Long đảo có nơi nào yên tĩnh không, nơi đây ruồi nhặng bâu xâu lắm quá." Thủy Tinh che miệng cười, nói:" việc này phải hỏi công chúa rồi."

    Tên Cổ Lạp Đức kia thấy Long Nhất không thèm để ý tới hắn, lại còn châm chọc gọi bọn hắn là ruồi, tất nhiên là nộ hỏa bừng bừng, có mấy tên đã bắt đầu muốn động thủ, Long uy trên thân sắc bén phát ra, áp tới hướng Long Nhất.

    Mà Long Nhất lại làm ra vẻ như một lão thần vậy, chun chun mũi, đột nhiên hắt xì một cái, mấy tên thanh niên đối diện lại cảm thấy như có sấm vang bên tai, tâm thần chấn động điên cuồng. Tai cứ ong ong không thôi, mà người bên cạnh Long Nhất lại chả xảy ra việc gì.

    "Mùi gì mà khó ngửi thế, xú uế quá đi mất, lẽ nào là mùi rùa trong truyền thuyết, mấy ngàn năm không tắm rồi à, thật là nức mũi quá đi mất, ta lại muốn hắt.ha.hắt.hắt không ra, ơ, các ngươi lùi lại làm gì, lẽ nào các ngươi cũng ngửi thấy?" Long Nhất vuốt mũi, nghi hoặc nhìn đám thanh niên Long tộc trước mặt nói.

    Đám người Cổ Lạp Đực bị cái hắt hơi hàm chứa tình thần lực và nội lực cường đại làm kinh động, ai ai cũng vẻ mặt tái nhợt, trong con mắt của đám làm tàng làm phách này, tên này là người bọn chúng không thể động tới, chỉ một cái hắt hơi đã có uy lực như vậy, mặc dù thừa lúc hắn không chú ý mà phát lực, bọn chúng cũng tự thẹn còn lâu mới bằng tên nhân loại thanh niên này, đả kích trong lòng không cần nói cũng biết.

    Đám người Sa Mạn không phải là đố ngốc, vừa nhìn là có thể khẳng định Long Nhất giở trò quỷ rồi.

    "Ta dẫn các người đi dạo nhé, ta nghĩ đám ruồi nhặng nào đó không dám làm phiền nữa đâu." Sa Mạn cười giả tạo,, cùng Thủy Tinh ngẩng cao đầu dẫn Long Nhất và Lưu Ly tách đám thanh niên này ra mà đi, gặp phải tên biến thái như Long Nhất, thể nào cũng gặp xui cho mà coi, lúc trước nàng không phải cũng chịu đả kích rất lớn sao.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 591: Không gian kỳ lạ
    Đi theo Sa Mạn và Thủy Tinh thăm quan một vòng Ma Long đảo, Long Nhất lại cảm thấy rất hứng trí, phong cảnh Ma Long đảo đích thực không tồi, một đảo lại phân ra làm nhiều khung cảnh không giống nháu. Trung ương thì núi non trải dài, cây cối um tùm, hồ ngay chính giữa. Bên tây bắc thì lại quái thạch lởm chởm, trên bề mặt là một lớp đá màu đen, ngẫu nhiên có thẩy thấy một lớp sương mờ mờ che phủ, rước suối róc rách, lại là nước nóng mà ở Thương Lan đại lục cực kỳ ít gặp, nguyên nhân là bên tây bắc có một ngọn núi lửa hoạt động quanh năm. Bất quả mặc dù là một ngọn núi lửa còn hoạt động, nhưng theo Sa Mạn nói từ khi Ma Long tộc chuyển tới đây, ngọn núi lừa này chưa từng phun lần nào, chỉ là thỉnh thoàng có khói bốc lên, chưa từng thấy có dung nham, có lẽ đây là một ngọn núi lửa ổn định. Bên đông nam lại là một bình nguôn bao la bát ngát, ở đó hoa cỏ mọc khắp, tuấn mã lao vun vút, tận cùng là biển lớn, thật là khiến người ta cảm thán không thôi.

    "Sa Mạn, Ma Long đảo của các nàng quả là một nơi ở tốt, những người tới nghỉ ngơi ở đây đúng là phải qua tuyển chọn." Long Nhất ngồi trên mặt cỏ mềm mại, nhìn mấy con hỏa thỏ đang đuổi bắt nhau không xa.

    "Ngươi sau này mà rảnh cũng có thể lui tới thường xuyên, chỉ sợ Ma Long đảo nhỏ bé của bọn ta không vừa mắt ngươi thôi." Sa Mạn cười nói, mắt liếc Long Nhất một cái, trong lòng nổi lên một cảm giác vui sướng.

    "Sao có thể, cảnh trí đẹp thế này, lại còn có hai cô nương quốc sắc thiên hương, ai mà nỡ bỏ đi cho được." Long Nhất cười nói.

    Sa Mạn hé miệng cười, nói:" vậy ngươi có phải cũng không nỡ bỏ đi không.

    "Đương nhiên, nếu không phải là còn có việc quan trọng phải làm, ta nhất định sẽ ở đây một thời gian." Long Nhất cắn một cọng cỏ xanh dài, mắt cong lại, nghĩ tới cảnh cùng các nàng chơi đùa trên bãi cỏ, giống như mấy con hỏa thỏ, chơi mệt rồi thì đến suối nước nóng tắm, vuốt ve đùi Hương Vân, lại sờ cặp mông của Như Nguyệt. Còn.

    "Long Nhất, sao ngươi lại chảy nước dãi thế kia? Xem bộ dạng ngươi, lại nghĩ tới chuyện xấu xa gì đó?" Ảo mộng của Long Nhất bị Sa Mạn cấu eo phá hoại, kêu đau một tiếng từ trong giấc mộng ngực mông tỉnh lại.

    "Ha ha, nghĩ tới nàng đấy." Long Nhất cười to hai tiếng, rất mong muốn cuộc sống thần tiên như thế. Tại cái thế giới này, cái gì hắn cũng đã trải qua rồi, mà tất cả đều không phải vì cuộc sống sung sướng hạnh phúc sau này sao?

    Sa Mặn khẽ gắt một tiếng, khuôn mặt hiện lên một áng mây hồng.

    Bốn người trong nhất thời đều chìm vào yên lặng, chỉ có gió biển thổi vi vu. Bãi cỏ nơi xa rung động như những cơn sóng, tiếp theo đó là nhưng cơn sóng ngoài xa, giống như sóng đột nhiên chuyển màu từ xanh lá cây sang xanh nước biển, trình tự rõ ràng, hết sức mê người.

    Đột nhiên, Long Nhất bật dậy, vỗ vỗ tay rồi nhỏ ngọn cỏ trong mồm ra, nói:" được rồi, Sa Mạn, nàng đưa ta đi tìm một nơi ẩn mật yên tĩnh để bố trí truyền tống trận, ta và Lưu Ly còn phải đi tìm Hải Để thành, không thể ở đây quá lâu.

    Sa Man suy nghĩ một lúc, dẫn Long Nhất đi về hướng đông bắc. Ở đó có một cái sơn động rất lớn, lại có Ma Long tộc thủ vệ canh phòng cẩn mật. Bất quá bọn chúng thấy Sa Mạn dẫn người tới thì không hề ngăn cản.

    "Đây không phải là cấm địa Ma Long tộc các nàng chứ." Long Nhất nhìn mười tên Ma Long thủ vệ cự đại, cười hỏi.

    "Cứ coi là vậy đi, đây là nơi các vị hoàng tộc các triều đại Ma Long tộc an nghỉ, nương thân ta cũng ở trong này." Sa Man nhẹ giọng đáp, khí đề cập đến nương thân nàng thì ánh mắt có chút ảm đạm.

    Long Nhất kéo tay Sa Mạn nắm chặt lấy rồi sau đó thả ra, không có nói thêm gì nữa.

    Sa Mạn nhìn hướng Long Nhất, khuôn mặt dịu dàng, nàng nở một nụ cười cảm kích rồi sau đó dẫn ba người vào trong động.

    Trong sơn động tràn ngập dạ minh châu to bằng nắm đấm, tán phát ra hào quang trắng sữa êm dịu. Trừ chúng ra thì không còn đồ trang trí gì khác. Đi được mấy trăm mét liền tới tận cùng của sơn động, ở đây có một cách cửa bạch ngọc điêu khắc những đồ đằng (totem) kỳ dị.

    Sa Mạn nhỏ một giọt máu tươi lên chỗ lõm ra của cánh cửa, cánh cửa bạch ngọc liền phát ra một vòng ánh sáng lạ kỳ, "két két" mấy tiếng mở ra hai bên.

    Long Nhất và Lưu Ly hoa hết cả mắt, lại phát hiện bên cánh cửa còn có động tiên, khí tức mát mẻ thư thái bay tới. Có những bụi cây màu xanh không biết tên là gì được bày trí chỉnh tề, tiên hoa rực rở điểm xuyết trong đó. Một đàn bươm bướm đang bay lượn, lại có nước suối róc rách, đơn giản là đẹp không sao tả xiết.

    "Đẹp quá." Rất lâu, Lưu Ly mới thốt lên một tiếng kinh ngạc, rồi lại lập tức kinh hô một tiếng.

    Theo ánh mắt của Lưu Ly, Long Nhất ngẩng đầu nhìn lên trên, cũng bị kinh dị một phen, ở trên không có trong suốt như họ tưởng, mà là một tảng đá phát sáng, cảm giác không khác gì với mặt trời. Hắn chưa từng thấy qua cảnh sắc kỳ lạ như thế này.

    "Đây là phát hiện ngẫu nhiên của Đại Long Vương đời đầu tiên trên Ma Long đảo. Địa phương này rất kỳ lạ, mặc dù không lớn, nhưng ở đây cây cối xanh tốt quanh năm, tiên hoa vĩnh viễn không úa tàn, hơn nữa còn có thể vĩnh viễn không thối rữa." Sa Mạn nói khẽ rồi dẫn ba người vào trong.

    Những đàn bướm xinh đẹp căn bản không có sợ người, mà còn bay quanh mọi người, có con còn gan lớn dám đậu lên trên đỉnh đầu mọi người, mang theo một hương thơm lạ kỳ, không phải là hương hoa, mà là hương từ trên người những con bướm này. ( thơm )

    Khi Long Nhất đem cái nghi vấn này nói ra, Sa Mạn cười một cái, nói:" những con bướm này cũng không biết đã ở đây bao năm rồi, dù sao theo nương thân ta từng nói, ở đây tổng cộng có ba trăm năm mươi sáu con bướm không nhiều hơn, không ít hơn. Hiện tại vẫn vậy, ta nghĩ chúng đã bị mùi hoa hấp dẫn, thể chất có khả năng sản sinh biến dị."

    Bốn người đi qua một con đường mòn hẹp do người xây nên, chưa tới hai trăm mét liền tới đầu bên kia, ở đó đặt hơn ba mươi cỗ quan tài bằng thủy tinh trong suốt, trong đó là những nam nữ Long tộc hoặc già hoặc trẻ. Bọn họ đều là hình người, có thể là bởi vì địa phương thần kỳ này quá nhỏ.

    Sa Mạn đi tới một cỗ quan tài ở sát bờ, trong đó là một mỹ phụ xinh đẹp còn rất trẻ, sắc mặt hồng hào, cứ như đang ngủ vậy.
    "Nương thân, Mạn Mạn tới thăm người đây." Sa Mạn đặt tay lên trên cỗ quan tài, đôi mắt ươn ướt.

    Long Nhất dùng lễ tiết nhân loại hành lễ với mỹ phụ đang nằm trong thủy tinh quan, sau đó vỗ lên vai Sa Mạn, nhẹ giọng nói:" đừng quá đau lòng, đừng quá khổ sở, có những hồi ức tươi đẹp là đủ rồi."

    Sa Mạn quay đầu lại nở một nụ cười, nước mắt lại vẫn cứ rơi xuống, nàng thầm nói trong lòng:" nương thân, đây là nam nhân Mạn Mạn thích, có phải rất suất chúng không, người nhất định sẽ thích hắn, có phải không?

    Đợi tới khi Sa Mạn bình tâm lại, nói:" truyền tống trận cứ đặt ở đây đi."

    Long Nhất ngớ người, nói:" nơi này không phải là chỉ có hoàng tộc mới có thể tiến vào sao, đợi mấy hôm nữa Ma Long tộc của nàng tới Thương Lan đại lục tham gia đại hội, nhưng người khác phải làm sao?"

    Sa Mạn cười khúc khích, nói:" tộc nhân bọn ta ở đây đã chán lắm rồi, không bằng để họ hoạt động gân cốt, bay đến là tốt nhất."

    Long Nhất nhíu nhíu mày, nói:" nàng đã kiên trì thế, vậy ta đặt một cái truyền tống trận ở đây, nhưng vẫn phải tìm một nơi khác để đặt một cái bên ngoài. Vạn nhất có việc gì phát sinh, cũng có thể phối hợp với nhau."

    "Sẽ có đại sự gì phát sinh sao." Sa Mạn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Long Nhất bèn lầu bầu hỏi.

    "Đợi tới lúc có đại sự phát sinh thì đã quá muộn rồi, phàm việc nào cũng phải chừa đường lui. Biết không? Đầu heo." Long Nhất cốc lên đầu Sa Man, sẽ có loại nguy cơ nào sảy ra thì hắn còn chưa biết, nhưng hắn lại biết đó tuyệt đối sẽ là một kiếp nạn ảnh hưởng tới cả thế giới, hắn nhất định phải liên hợp toàn bộ các chủng tộc lại với nhau.

    "Ngươi mới là đầu heo, đầu trâu, đầu gỗ, đầu." Sa Mạn hậm hực nói, quay đầu đi không thèm để ý tới Long Nhất nữa.

    Long Nhất mỉm cười, không thèm để bụng mà nhún nhún vai, bắt đầu bố trí truyền tống trận ở một chỗ trống không xa.

    Không lâu sau, truyền tống trận đã bố trí đâu vào đó.

    "Nếu còn cần bố trí thêm một cái nữa thì bố trí ở dưới chân núi Long vương bảo sơn đi, ở đó cũng có mấy vị trưởng lão ra vào." Thủy Tinh nói.

    "Vì sao không nói sớm chứ, sớm đặt bên đó một cái không phải." Long Nhất ngừng nói, nhìn sắc mặt đang trầm ngưng của Sa Mạn.

    "Chúng ta ra đi, phụ vương và các trưởng lão cũng đã nghị sự xong rồi, vừa lúc ngươi cũng phải tới đó để bố trí truyền tống trận." Sa Mạn nghẹn ngào nói rồi đi ra.

    Long Nhất có chút ngạc nhiên, vuốt vuốt mũi, không rõ vì sao Sa Mạn lại đột nhiên tâm tình hóa như vậy. Có lẽ phàm là động vật cái, tính cách cũng giống với nhân loại ở một số phương diện.

    Đi ra khỏi không gian kỳ dị này, cánh cửa bạch ngọc ở phía sau tự động đóng lại.

    "Lưu Ly, nàng nói nha đầu kia làm sao thế? Ta đâu có đắc tội gì với nàng ta, không phải chỉ nói bố trí thêm một cái truyền tống trận nữa thôi sao?" Long Nhất nắm lấy tay Lưu Ly khẽ hỏi.

    Lưu Ly cười rúc rích, thiếu gia bình thường rất thông minh, lúc này lại cứ như ngốc vậy, nàng nói:" Sa Mạn không phải là vì nguyên nhân này mà tức giận."

    "Vậy thì vì nguyên nhân gì?" Long Nhất hỏi.

    "Thiếp nghĩ nàng dẫn thiếu gia tới nơi long tộc cấm khu bố trí truyền tống trận căn bản chỉ là cái cớ, nàng thích thiếu gia đấy." Lưu Ly cười duyên, lườm Long Nhất một cái nói.

    Long Nhất vẫn mù tịt, không hiểu việc Sa Mạn thích mình có liên quan gì tới việc này.

    "Ở đó có nương thân nàng ấy mà, thiếu gia, chàng cũng thật là ngốc." Lưu Ly cười khẽ nói.

    Long Nhất giật mình, vỗ đầu một cái rồi nhanh như chớp đuổi theo Sa Mạn.

    "Sa Mạn, nương thân nàng thực sự rất xinh đẹp nha." giọng nói của Long Nhất đột nhiên vang lên bên tai Sa Mạn.

    Sa Mạn bỗng dừng lại, quay người về phía sau, cắn chặt môi đi tới, cả khuôn mặt nhất thời trở nên tươi rói. Nàng nói:" ngươi mới là đầu heo." Nàng cố nhịn cười mà hừ mấy cái, kì thật nàng mượn cớ đưa Long Nhất tới cấm địa, chỉ bất quá là muôn dẫn hắn tới gặp người mẹ yêu quý nhất của mình, nhưng tên gia hỏa này tới bây giờ mới hiểu rõ.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 592: Thánh Điện thượng cổ ma pháp trận
    Đi tới phía dưới tòa bảo sơn của Long vương, vừa lúc Ma Long vương và mấy vị trưởng lão thương nghị xong việc đại hội Long tộc. Long Nhất liền cùng bọn họ tán phét (nghe nó máu hơn tán gẫu) một trận. Thực lực của Long Nhất mấy vị trưởng lão đã có nghe qua, đặc biệt là Bì Ai Nhĩ còn được thấy tận mắt, mấy lão gia hỏa này cũng không cậy già lên mặt trước Long Nhất. Dù sao thì đây cũng là thế giới cường giả vi tôn, với lại hắn có quan hệ vô cùng thân mật với thôn phệ long thể mới hiện thế, nếu mà dựa vào điểm quan hệ đó, Long Nhất còn được coi là hoàng thân Long tộc đó.

    Sau đó Long Nhất liền bố trí một cái truyền tống trận rất lớn dưới chân tòa bảo sơn.

    Lần thứ nhất tới Ma Long đảo, vốn cũng nên ở đây chơi mấy ngày cho đã, nhưng Long Nhất thấy Lưu Ly vô cùng âu lo, liền cũng không cố nán lại nữa. Tử tế nghe Ma Long vương giảng giải về lộ trình một lần nữa, liền cáo biết mọi người, cùng vời Lưu Ly cưỡi Bạch Vũ bay về đại hải mênh mông, chớp mắt đã biến mất khỏi mặt biển.

    .

    Ánh trăng thanh lãnh nhẹ nhàng chiếu lên mỗi góc của hoàng thành, không khí không còn mát mẻ như mấy ngày trước, ngược lại còn có chút lạnh lẽo. Trên trời mấy vì sao đang mơ hồ ẩn hiện, không giống mấy ngày trước sao sáng đầy trời, để lại vầng trăng khuyết vô cùng tịch mịch.

    Trên Thiên Nhai lĩnh, một bóng dáng tươi đẹp đang đứng đó như đã hóa đá ngàn năm, giống như từ trước tới nay chưa từng di động, gió núi thổi mái tóc nàng bay toán loạn, phảng phất như một tiên nữ cô đơn.

    "Long Nhất, chàng có từng nhớ tới thiếp không, hay là bị tri kỷ hồng phấn vây quanh, sớm đã quên mất Hàm Yên này rồi?" Mộc Hàm Yên nhìn trăng trên trời, trên đó dường như hiện lên khuôn mặt của Long Nhất, đôi mắt sáng như sao của hắn, nụ cười mê người như thể ma pháp, khiếm tim đập càng nhanh.

    Mấy tháng trước khi nàng tỉnh lại, phát hiện mình ở hoàng cung Thanh Phong đế quốc, nàng cười thê lương, từ đó cũng không mở miệng nói gì nữa. Ấn ký nàng đã tình nguyện để lại trên ngực Long Nhất. Nàng muốn thi thể biến thành hoa cỏ trên núi, xương máu nuôi dưỡng hoa cỏ. Linh hồn hòa thành gió mát. Mỗi khi nhớ tới Long Nhất, sẽ liền lay động hoa cỏ, nói cho hắn biêt nỗi nhớ mong của mình. Mà hiện tại mặc dù vẫn còn sống sót, nhưng nàng lại cũng với Long Nhất chia cách ở hai thế giới khác nhau, một tầng năng lượng vô hình, cách li hoàn toàn bọn họ với nhau. Vừa bắt đầu, nàng cố ép bản thần không được nhớ tới Long Nhất, không được nhớ tới tên nam nhân khiến nàng khắc cốt ghi tâm, nhưng nàng phát hiện làm vậy khiến nàng sống không bằng chết. Chỉ có nghĩ tới nụ cười dịu dàng, đôi mắt lanh lợi, nàng mới biết hóa ra nàng còn đang sống.

    "Tỷ tỷ." một giọng nói thanh thúy mang theo một chút rung động từ phía sau truyền tới.

    Mộc Hàm Yên chấn động, ảo ảnh trên bầu trời tan biết vô ảnh vô tung, nụ cười dịu dàng trên mặt nàng cũng đã thu lại, giống như chưa từng xuất hiện.

    Nàng khẽ thở dài một tiếng, không có quay đầu lại, cũng không có trả lời.

    "Tỷ tỷ, có phải tỷ còn đang trách muội không?" Tinh Tinh tiến lên trước hai bước, nắm lấy bàn tay Mộc Hàm Yên.

    Cánh tay Mộc Hàm Yên run lên, liền rút ra khỏi tay Tinh Tinh, lạnh lùng nhìn trời cao nói:" Trách ngươi? Ta trách ngươi làm gì? Còn nữa, Thiên Nhai lĩnh là địa bàn của ta. Ta hi vọng một mỉnh ở đây, không muôn có ai tới quấy nhiễu."

    Mộc Hàm Yên nói xong liền quay người lại đi thẳng về hướng căn nhà gỗ ở không xa.

    "Tỷ tỷ, lẽ nào tỷ không muốn gặp lại Long Nhất sao?" Tinh Tinh vọng theo bóng lưng Mộc Hàm Yên hô to.

    Thân hình Mộc Hàm Yên dừng lại, rất lâu cũng không động đậy, mãi mới hờ hững nói:" tới đây rồi nói."

    Bên trong căn nhà gỗ, hai tỷ muội ngồi đối diện nhau. Rất rõ ràng, hai người trong đoạn thời gian này đã tiều tụy đi không ít. Đặc biệt là Mộc Hàm Yên, tư thái mê hoặc lòng người lúc trước đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự lạnh lùng. Đôi mắt như một vũng nước tù, không còn linh động như trước nữa.

    "Nói đi. Có phải là đã tìm ra cách phá vỡ lưới năng lượng không?" Mộc Hàm Yên hỏi.
    Tinh Tinh lắc đầu, nói:" còn chưa có tìm ra, đã thí nghiệm trên trăm lần rồi, trước mắt vẫn chưa có thành công."

    Mộc Hàm Yên nhíu mày, một vẻ kích động ẩn dấu trong đáy mắt đã tiêu tán.

    "Bất quá còn có một biện pháp khác để đi ra ngoài." Tinh Tinh biết rõ quanh đây không có người, nhưng lại vẫn hạ thấp giọng.

    "Biện pháp gì?" Mộc Hàm Yên hỏi.

    "Thánh điện." Tinh Tinh thốt ra, bàn tay Mộc Hàm Yên lại run rẩy, thiếu chút nữa làm đổ chén trà.

    "Ngươi điên rồi, ngoại vi Thánh điện thủ vệ nghiêm mật căn bản không ai có thể đột nhập, tổ tiên đã có quy củ, vô luận là ai, đột nhập vào thánh điện cũng trảm không tha. Nếu bị phát hiện, Phụ hoàng cũng không bảo vệ được bọn ta." Mộc Hàm Yên trừng mắt với Tinh Tinh, vì bị kinh ngạc nên ngược lại đã khôi phục được một chút khí người.

    "Hiện tại là lúc nào rồi, mấy tòa thành lớn ở tiền tuyến đều đã bị vây, viện quân bị chặn. Cứ tiếp tục như vậy, không lâu nữa Thanh Phong đế quốc sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt, còn quản nhiều như vậy sao." Tinh Tinh vội nói.

    Tâm lý Mộc Hàm Yên thoáng rung động, nàng cho rằng mình đã tìm ra một cái cớ.

    Giờ đây liên minh nhân loại nguy trong sớm chiều, ra ngoài tìm Long Nhất cứu giúp thì còn có một đường sống.

    "Tỷ tỷ, đừng do dự nữa, chúng ta đi thôi, muội biết có một bí đạo thông tới Thánh điện, hiện tại hơn một nửa số thần thánh kỵ sĩ trong Thánh điện đã đi chi viện rồi, bọn họ nhất định sẽ không phát hiện đâu." Tinh Tinh nói.

    Mộc Hàm Yên nghiến răng một cái, gật đầu, cùng với Tinh Tinh một trước một sau bay xuống dưới núi.

    Chiến sự ở tiền tuyến đang nguy cấp, binh lực hoàng thành cơ bản không còn ai, trong thành cũng chỉ còn hai ba tên lính canh, hai nàng không phí chút lực nào đã ra khỏi cửa thành.

    Trong một phiến rừng rậm, Tinh Tinh nhấc lên một tấm đá bị cỏ xanh ngụy trang, lộ ra một cái đại động tối đen như mực.

    Hai người nhảy vào trong đó, hai bên bí đạo lập tức có ma pháp đăng chiếu sáng. Xem cách trang trí này, rất giống với ma pháp trang trí trong phủ thành chủ tại Di Thất thành.

    Mà lúc này, trong hoàng cung Thanh Phong đế quốc, Hoàng đế Mộc Thanh Minh đang bình tĩnh nhìn vào một khỏa thùy tinh cầu to bằng đầu ở trên bàn. Đồ tượng trong thủy tinh cầu chính là cảnh tưởng Mộc Hàm Yên đang chạy như bay trong bí đạo.

    "Bệ hạ, người thật sự quyết định làm thế này sao?" đằng sau Mộc Thanh Minh là một lão đầu râu trắng, lão mặc một bộ trường bào pháp sư kỳ lạ. Trong tay cằm một cây ma pháp trượng thanh mang lập lòe, lão dùng giọng nói khàn khàn hỏi.

    Khuôn mặt cứng cỏi của Mộc Thanh Minh được thủy tinh cầu chiếu xạ mà lúc sáng lúc tối, cũng giống như tâm tình ông lúc này. Bí đạo thông tới thánh điện, là ông tìm người cố ý tiết lộ với Tinh Tinh, những tin tức khác cũng là ông cố ý lộ ra, tỷ như phương hướng đại khái và cách khởi động của thượng cổ ma pháp trận trong Thánh điện.

    "Đây là cơ hội cuối cùng của phe ta, nếu bị trừng phạt, cứ để một mình Mộc Thanh Minh ta gánh chịu." Giọng nói của Mộc Thanh Minh mang theo sự cứng rắn.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 593: Bạng tộc ngộ nạn
    (Bạng = trai)



    Thiên khí trên mặt biển thật sự là rất khó nói, ngày hôm qua còn trời quang mây tanh, gió yên sóng lặng. Hôm nay liền sớm chớp đùng đùng, cuồng phong bạo vũ, sóng biển cuốn lên cao hơn mười mét, rít gào mang theo một loại thanh thế to lớn, sau đó lại đổ ầm xuống mặt biển. Phóng mắt nhìn, mưa gió thê lương, cả thế giới là một phiến mông lung.

    "Thiếu gia, người nói xem còn bao xa nữa mới tới Hải Để thành đây?" trong một cái trướng bồng trên một hòn đảo trong phương viên mấy chục mét, Lưu Ly dựa lên vai Long Nhất, nhìn những con sóng đánh tới nhưng lại bị kết giới bật trả lại, mê ly hỏi.

    "Không còn quá xa nữa rồi, với tốc độ của Bạch Vũ bay thêm nửa tháng, có lẽ sẽ tới gần Hải để thành." Long Nhất vỗ vai Lưu Ly khẽ nói.

    Lưu Ly gật gật đầu, nỗi buồn ngưng tụ trên mặt lại vẫn không tan biến, càng gần Hải Để thành, tâm lý nàng càng thêm khẩn trương, càng thêm lo lắng cho Bích Phỉ a di và Tiểu Mễ. Nàng sợ tiến vào Hải Để thành sẽ nghe tin bất hạnh của bọn họ, dù sao bọn họ đều đã bị trục xuất khỏi hải tộc.

    Long Nhất cảm giác được sự bất an của Lưu Ly, thầm thở dài một tiếng trong lòng. Không nói Lưu Ly, ngay đến hắn cũng có chút khẩn trương. Hải Để thành, đó là một thế giới chưa bao giờ hắn đặt chân tới, nghe Ma Long vương nói hải tộc cực kỳ bài ngoại, với lại ở trong biển lực công kích vô cùng cường đại. Hắn không phải sợ đánh nhau, cũng tin chắc nếu hắn muốn chạy, đất trời này không ai ngăn cản được hắn. Nhưng lần này mục đích chuyến đi của hắn tuyệt đối không phải là gây nên xung đột với hải tộc, mà là muốn làm rõ nhân ngư tộc rốt cuộc là phát sinh việc gì mà hoàng tộc nhân ngư tộc lại bị trúc xuất khỏi Hải Để thành mấy trăm năm trước. Thậm chí hắn còn muốn dùng toàn bộ năng lực để liên kết toàn bộ hải tộc.

    Trên mặt biển sóng gió gào thét, dưới đáy biển ám lưu cũng bắt đầu khởi động.

    Sâu dưới biển một ngàn mét, một đám hải tộc tướng mạo kỳ lạ, tay cầm binh khí kỳ quái đang chia làm hai phe chém giết, nói chính xác hơn một chút thì chính là đồ sát một phe.

    Mấy trăm tên sa tộc đầu cá mập, lưng có xương gồ lên, tay cầm binh khí giống đinh ba đang vây công mấy trăm nhân mã bạng tộc lưng rất dày và cứng cáp, trong tay là cự trùy làm bằng đá sâu dưới đáy biển.

    Đám sa tộc ( sa = cá mập ) này tên nào cũng trải qua huấn luyện, dũng mãnh khát máu, công kích có phép tắc. Mà bạng tộc thì lại kém hơn rất nhiều, bọn họ mặc dù phòng ngự không tồi, nhưng dưới sự tấn công của sa tộc cũng đã thương vong thảm trọng. Máu tanh hấp dẫn bầy cá mập vây xung quanh, nhưng bọn chúng dường như sợ uy mấy tên sa tộc mà không dám tiến lên.

    Trong đám bạng tộc có một thiếu niên tuấn tú và một thiếu nữ xinh đẹp được bảo vệ ở giữa, rõ ràng là nhân vật quan trọng của bạng tộc.

    "Vương tử, công chúa, đây là hai viên truyền tống thạch, bọn thuộc hạ sắp không trụ được nữa rồi. Các người mau mau dùng truyền tống thạch chạy thật xa đi." Một người bạng tộc già nua đưa hai viên đá màu trắng có ma pháp phù văn tới tay thiếu niên và thiếu nữ. Khuôn mặt nước mắt đầm đìa, bạng tộc chỉ trong một đêm bị phúc diệt, mấy vạn dân đều bị đồ sát.

    Vị thiếu niên bạng tộc tuấn tú kia lại dùng ánh mắt quật cường, hắn nhìn đám hộ vệ từng người từng người một ngã xuống, hai mắt bốc lửa.

    "Ta không đi, ta muốn liều mạng với đám cẩu tạp chủng đó." Thiếu niên bạng tộc này vung tay, một cây chùy sắt màu tím đã hiện ra, hô lớn một tiếng vung chùy đánh tới. Một đạo tử mang từ trong tay bắn ra, trúng ngay mấy tên sa tộc, dũng mãnh phi thường.

    "Tư Giai Đặc, mau quay về đây." vị thiếu nữ bạng tộc kia vội vã gào lớn một tiếng muốn xông tới.

    "Công chúa, để lão bộc đem vương tử trở về." Vị lão đầu bạng tộc bên cạnh kéo công chúa bọn họ lại, nghiến răng ken két xông tới. Vương tử và công chúa là huyết mạch duy nhất còn lại của hoàng tộc bạng tộc bọn họ, tuyệt đối không thể có sai sót gì, nếu không lão không có mặt mũi nào mà nhìn bạng vương cả đời đối với lão ơn trọng như núi.

    Mà lúc này bởi vì sự xuất hiện của thiếu niên bạng tộc, cơ hồ toàn bộ võ sĩ sa tộc đều đánh tới hướng đó như phát điên, hộ vệ bên cạnh bạng tộc thiếu niên lập tức bị giết hơn một nửa. Mặc dù thiếu niên này dũng mãnh, nhưng lại vẫn không làm gì được đám võ sĩ sa tộc khát máu, trên người đã có rất nhiều vết thương lớn nhỏ khác nhau.

    "Vương tử, cẩn thận." Một tiếng gọi thê lương vang lên, thiếu niên bạng tộc chỉ cảm thấy thân thể mất tự chủ bị kéo lại, trước mắt liền trở nên mông lung.

    Khi hắn quay đầu lại nhìn về phía trước, ngay lập tức huyết khí trào dâng, không kiềm chế được nỗi buồn, chỉ thấy vị lão bộc trung tâm cảnh cảnh đó đã bị sa tộc phanh thây. Hắn gào to một tiếng, như thể phát điên mà đánh tới phía trước, mặc dù trước mặt là một rừng đinh ba xắc bén.

    Thiếu niên bạng tộc vung ngã mấy tên sa tộc, một luồng hàn khí lạnh lẽo từ bốn phương tám hướng đánh tới hắn. Đó là một thanh cự kiếm có gai đặc chế của sa tộc, mà đám hộ vệ còn lại của bạng tộc cũng không kịp tới cứu hắn. Thiếu niên tuyệt vọng nhắm mắt lại, đợi ngày tận thế.

    "Tư Giai Đặc." giọng nói dịu dàng của công chúa bạng tộc vang lên bên tai thiếu niên.

    Thiếu niên giật mình như tỉnh mộng, trên thân không có sự thống khổ như dự liệu. Hắn quay đầu lại, lại thấy tỷ tỷ mình toàn thân máu chảy dầm dề, nhu mì nhìn hắn rồi từ từ theo nước biển trôi đi. Đó là tỷ tỷ của hắn, ma pháp sư duy nhất của bạng tộc, sau khi toàn thân cạn kiệt ma pháp lực (mana đó), dùng sinh mệnh mình đánh ra một cái ma pháp chuyển di chuyển toàn bộ công kích nhắm vào mục tiêu lên trên thân mình.

    "Vương tử, các người mau chạy đi." Đám hộ vệ còn lại thừa cơ hội mà bu tới, lại bảo vệ vương tử của bọn họ.
    Thiếu niên bạng tộc mắt thấy tỷ tỷ mình bị nước biển cuốn đi, vì thế mà lọt vào tầm mắt của đám cá mập xung quang, xông tới ôm lấy nàng.

    "Tỷ tỷ." Thiếu niên lẩm bẩm gọi.

    "Tư.Tư Giai Đặc.nghe lời tỷ.mau.mau chạy đi.đệ là hi.hi vọng duy nhất của bạng tộc chúng ta." lời cuối cùng của thiếu nữ còn chưa nói ra hết, hai mắt đã khép lại, mất đi ý thức.

    "Không.đừng mà, tỷ tỷ, tỷ tỉnh lại đi, tỉnh lại đi." Thiếu niên bạng tộc giống như thất hồn lạc phách, không thể tin rằng tỷ tỷ luôn luôn yêu thương hắn lại ra đi như vậy.

    "Vương tử, mau chạy, mau chạy đi." Hơn hai mươi tên hộ vệ còn lại vội vàng gào lớn.

    Thiếu niên bạng tộc bỗng nhiên ngẩng đầu lên, nhìn những bộ mặt xấu xí của đám sa tộc, nhìn những thanh kiếm gai trong tay bọn chúng đang chém từng hộ vệ một. Hắn toàn thân run rẩy hét lớn một tiếng:" sẽ có một ngày, ta sẽ dùng máu huyết tẩy bộ tộc chó má của bọn ngươi."

    Một cái ma pháp màu xanh lóe lên trong biển sâu, thiếu niên bạng tộc ôm tỷ tỷ mình biến mất tại chỗ. Mà lúc đó tên hộ vệ bạng tộc duy nhất còn sót lại cũng mang theo một nụ cười mà mặc cho đám võ sĩ sa tộc chém làm hai mảnh.

    Mà lúc này, đang tránh mưa tránh gió trên tiểu đảo, Long Nhất đang dùng ma trảo luồn vào áo Lưu Ly mà nắn bóp bộ ngực đầy đặn. Khẽ hôn lên tai nàng, kích thích như vậy khiến cho sự âu lo kết tụ trên mi mỹ nhân ngư tan biến đí, tạm thời quên đi Hải Để thành, đợi sau khi hoan hảo thống khoái một trận, tâm tình của nàng chắc sẽ sáng sủa hơn rất nhiều. Đây cũng là chủ ý của Long Nhất, loại thủ đoạn di chuyển sự chú ý của đàn bà hắn đã quá thuộc rồi.

    Lưu Ly rên rỉ, mặt hồng tai đỏ, đôi mắt mê ly, uốn eo thân mình phối hợp với sự xâm lược của Long Nhất.

    Đột nhiên, Lưu Ly và Long Nhất cùng chấn động, Lưu Ly ngăn tay Long Nhất trên ngực mình lại, sự mê ly trong mắt nhất thời biến mất, chỉ là nét động tình trên khuôn mặt thì vẫn không thể mất đi.

    "Thiếu gia, thiếp cảm giác được một loại khí tức cực kỳ đặc biệt." Lưu Ly nhìn Long Nhất nói.

    "Thế à? Ta không cảm giác thấy khí tức gì cả, chỉ cảm thấy cách đây không xa có ma pháp ba động, ta đi xem sao, nàng đợi ta ở đây." Long Nhất rút tay ra khỏi ngực Lưu Ly, thân hình chớp một cái biết mất trong trướng bồng.

    Đón sóng biển nối tiếp nhau cùng với cuồng phong bạo vũ, Long Nhất tìm thấy nơi xuất hiện ma pháp ba động, hắn vận hết thị lực nhìn khắp nơi. Đột nhiên nhìn thấy trong một cơn sóng không xa đang có một bóng đen trôi dập dềnh, có một chút xung động sinh mệnh yếu ớt.

    Long Nhất vọt tới, tay quơ một cái ôm bóng đen lên, lại phát hiện ra đó là một đôi nam nữ lưng có mai tím đang ôm nhau. Xác đó xem ra rất giống một con trai đã hóa lớn, hắn có thể khẳng định hai người này tuyệt đối là hải tộc. Trong lòng không khỏi mừng rơn, đây không phải là món hời đưa tới tận cửa sao? Chỉ bất quá hai người này thân thụ trọng thương, đặc biệt là nữ tử kia, không còn hô hấp gì nữa, chỉ còn chút nhịp đập của tim mà thôi.

    Long Nhất xử lý đơn giản những vết thương của hai người hải tộc này một chút, rồi ôm bọn họ về tiểu đảo.

    "Thiếu gia, bọn họ là.bạng tộc?" Lưu Ly thấy hai người hải hộc được Long Nhất đặt lên giường, các chủng tộc trong hải tộc nàng đã được nghe Bích Phỉ a di nói qua, nhìn hình dáng của hai người này thì chắc là bạng tộc, mà mai tím trên lưng bọn họ còn chứng minh thân phận hoàng tộc bạng tộc.

    "Có lẽ là vậy, ở đây phát hiện người hải tộc có nghĩa là Hải Để thành không còn bao xa nữa, hiện tại ta chữa trị hết thương thế của bọn họ, đợi bọn họ tỉnh dậy thì để bọn họ dẫn đường là xong thôi." Long Nhất nói, hiếu kỳ đánh giá chủng tộc hải tộc thứ hai mà hắn thấy, chủng tộc đầu tiên đương nhiên là nhân ngư tộc rồi.

    Hải tộc sinh ra đều đẹp như vậy sao? Long Nhất nhìn đôi tuấn nam mỹ nữ bạng tộc, lại nghĩ tới dung nhan của Bích Phỉ và Tiểu Mễ, tâm lý không khỏi nghĩ ngợi như vậy.

    Long Nhất lột bộ quần áo làm băng một loại hải thảo kỳ lạ, dùng quang minh ma pháp chữa trị ngoại thương cho họ, lại dùng nội lực và tinh thần lực chữa trị thể nội bọn họ. Bời vì cấu tạo không giống nhân loại, nên khiến cho Long Nhất tốn mất một phen công phu.

    Đợi tới khi giật hết những vẩy máu trên người bọn họ ra, thân thể lõa lồ của thiếu nữ bạng tộc kia lại khiến cho Long Nhất tròn xoe mắt, tuyệt đối là cực phẩm a. Bất quá nghĩ đôi nam nữ này có khả năng là phu thê, hắn cũng liền không còn tâm tư gì nữa, dẫu sao mỹ nhân quốc sắc thiên hương bên hắn cũng đã quá nhiều rồi, đối với mỹ sắc cũng có lực đề kháng không tồi.

    "Thiếu gia, người đoán xem bọn họ là huynh muội hay là tỷ đệ?" Lưu Ly cười hỏi.

    "Vì sao lại không phải là phu thê?" Long Nhất kỳ quái hỏi.

    "Thiếu gia thật ngốc, hoàng tộc bạng tộc chỉ có trực hệ mà không có chi thứ gì cả, tiêu chí chính là mai tím." Lưu Ly cười nói.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 594: Tử kim hồn thạch tái hiện
    Long Nhất giật mình, nhún nhún vai, mặc bọn họ là huynh muội hay là phu thê, dẫu sao thì hắn cũng không có ý gì. Ý nghĩ duy nhất của hắn chỉ là tìm được phương vị của Hải Để thành từ hai huynh muội.

    Bạo vũ cuồng phong trên mặt biển tới rất nhanh mà đi thì rất chậm, nguyên một ngày một đêm mới từ từ lắng lại. Mây đen mù mịt đã tan đi, lộ ra sao sáng đầy trời, lấp lóe rồi chạy vút về phía tận cùng của biển lớn.

    Long Nhất nhóm một đống lửa ở bên ngoài trướng bồng, trên đó là một con linh dương sáu sừng đang được nướng, chính là đồ Long Nhất cuỗm ở Long đảo rồi đặt trong không gian giới chỉ làm thực phẩm dự trữ.

    Lưu Ly không thích ăn thịt, chỉ ăn một chút hoa quả và một loại tảo biển thơm ngon mọc tận dưới đáy biển, rồi ngồi một bên xem Long Nhất nướng thịt. Nhìn thấy hắn tập trung cao độ để nướng thịt, thỉnh thoảng lại nuốt một ngụm nước bọt, liền bất tự giác mà lộ ra chút tiếu ý. Nàng cảm thấy chỉ cần mắt có thể thấy hắn đang tồn tại, đó đã là một loại hạnh phúc vĩnh hằng rồi.

    "Cuối cùng cũng chín rồi." Long Nhất rắc gia vị lên, quay thêm mấy lần, rồi bẻ một cái đùi linh dương ra mà gặm. Mấy ngày nay hắn chưa từng ăn cái gì có vị giống thế này.

    "Tiểu mỹ nhân ngư, có cần tới ăn một chút không, trông nàng gầy tới nỗi còn mỗi bộ ngực rồi kia kìa." Long Nhất cười hắc hắc nói.

    Lưu Ly cười khúc khích, lườm Long Nhất một cái, nói:" đáng ghét, thiếp không cần."

    Long Nhất đang muốn trêu thêm vài câu, ánh mắt lại bỗng lóe lên, mở miệng nói:" một người tình lãi rồi, chúng ta tiến vào xem xem sao." Nói xong liền đặt cái đùi linh dương trong tay xuống, rồi cầm một cái khăn tay lau tay, cùng Lưu Ly tiến vào trướng bồng.

    Thiếu niên bạng tộc kia đang ngồi trên giường nhìn tỷ tỷ vẫn nhắm nghiền mắt của mình, khuôn mặt chợt buồn chợt vui, nghe thấy tiếng động liền bỗng nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Long Nhất và Lưu Ly tiến vào với vẻ cảnh giác.

    "Không cần khẩn trương, mạng các người đều là do bọn ta cứu đấy, còn sợ bọn ta hại các người sao?" Long Nhất cười nói.

    Thiếu niên bạng tộc thấy nụ cười của Long Nhất, không biết vì sao lại tin tưởng hắn. Tâm thần tức khắc thả lỏng ra, dùng giọng nói có chút khàn nói:" đa tạ các người đã cứu ta và tỷ tỷ, ngày khác nhất định sẽ báo đáp." Hắn nói xong liền chuyển ánh mắt lên trên thân Lưu Ly, thoáng qua chút nghi hoặc, lại nói:" nhân ngư tộc?"

    Lưu Ly gật gật đầu, ảm đạm nói:" không sai, bất quá là nhân ngư tộc đã bị đuổi khỏi Hải Để thành."

    Thiếu niên bạng tộc bỗng giật mình, nói:" hóa ra là hoàng tộc nhân ngư tộc bị đuổi ra mấy trăm năm trước, thế còn hắn? Hắn không có mùi của hải tộc bọn ta."

    "Ta là nhân loại, tới từ Thương Lan đại lục xa xôi." Long Nhất cười nói.

    "Nhân loại!" Thiếu niên bạng tộc kinh ngạc nói, đánh giá Long Nhất từ đầu tới đuôi.

    "Ha ha, rất kỳ quái sao? Có cần sờ một phát không, bình thường ta chỉ cho mỹ nữ sờ thôi đấy." Long Nhất cười lớn rồi đưa tay ra.Thiếu niên do dự một lúc, rồi vươn bàn tay lạnh lẽo tới.

    Long Nhất nắm lấy tay hắn lắc lắc, cười nói:" ta tên Long Nhất, rất hân hạnh được làm quen, đó là Lưu Ly, nữ nhân của ta."

    "Ta tên là Tư Giai Đặc, đây là tỷ tỷ Á Mỹ." Tư Giai Đặc gật gật đầu nói, nhìn tỷ tỷ vẫn bất tỉnh, trong mắt hiện lên chút thống khổ.

    "Ngươi yên tâm đi, tỷ tỷ ngươi không sao. Tới ngày mai chắc cũng tỉnh lại thôi." Long Nhất an ủi nói.

    Tư Giai Đặc xuống giường, cùng Long Nhất và Lưu Ly ra khỏi trướng bồng. Đối với thịt linh dương nướng của Long Nhất, hắn chỉ do dự thưởng thức một miếng, nào ngờ liền ăn ngấu nghiến ngay, không giống như Lưu Ly.

    Đợi tới khi hớp mấy ngụm mỹ tửu Long Nhất đưa cho, Tư Giai Đặc cảm thấy linh hồn như bay bổng. Tâm tình dưới sự dẫn dắt của Long Nhất lại từ từ không khống chế được, nước mắt đầm đìa kể lại sự tình bạng tộc bị diệt vong.

    Trong hải tộc có vô số chủng tộc khác nhau, mà bạng tộc là tộc thích ẩn dật, yêu hòa bình. Công kích lực của bản thân không mạnh, từ trước tới nay đều sinh sống trong một góc của Hải Để thành, không đi trêu chọc ai, bình thường những tộc khác cũng không tới động cham bọn họ. Bởi vì bạng tộc giỏi mò bảo vật, mỗi năm đều tiến cống cho Hải Hoàng, ngôi Hải Hoàng vốn là do Long tộc dưới biển đảm nhiệm. Dưới biển sâu Long tộc tuy vẫn là Long tộc, nhưng lại khác với Thần Long và Ma Long tộc, chỉ là bởi vì cả đời sinh sống dưới đáy biển. Với lại đầu có Long giác, cho nên gọi là Thâm Hải Long tộc, giỏi thủy hệ ma pháp, sống tại Long cung chính giữa Hải Để thành. Mà Long tộc này cũng thích báu vật như mạng sống giống Thần Long và Ma Long tộc, bởi vì năng lực đặc thù của bạng tộc mà Hải Hoàng đối với bọn họ vô cùng ưu ái. Đây chính là nguyên nhân nhưng chủng tộc còn lại không dám khi phụ bọn họ.

    Chỉ là mấy trăm năm nay, ách thống trị của Hải Hoàng đối với hải tộc bắt đầu suy yếu. Sa tộc, cự kình tộc và mấy hải tộc có lực công kích cường đại khác bắt đầu liên hợp lại ăn dần ăn mòn quyền lực của Hải Hoàng, Hải Hoàng cơ hồ chỉ là vật làm cảnh mà thôi.

    Trước đây không lâu, Bạng vương không biết từ đâu kiếm được một khỏa tử kim hồn thạch, loại đá năng lượng này đã tuyệt tịch tại hải vực vạn lý được mấy ngàn năm rồi, sa tộc vương lấy danh nghĩa Hải Hoàng ra đòi bạng vương phải giao nộp. Bạng vương không nghe, vì vậy mà chuốc lấy họa diệt tộc, không chỉ mấy vạn tộc nhân cư trú trong Hải Để thành bị đồ sát, mà ngay cả những tộc nhân sinh sống ở ngoài cũng bị họa diệt thân.

    Bạng tộc vương tử nước mắt dàn dụa nói xong, liền ngã lăn ra sau, say mèm mà thiếp đi. Chỉ có Long Nhất và Lưu Ly nhìn nhau, trong mắt lộ vẻ lo lắng.

    "Tử kim hồn thạch? Không phải là viên trong tay Bích Phỉ chứ." Long Nhất cười khổ hai tiếng, nhớ tới lúc trước vì viên Tử kim hồn thạch này, Lưu Ly và Cách Lỗ Tây Á còn đánh nhau to, sau đó khi Bích Phỉ và Tiểu Mễ bỏ đi cũng cầm Tử kim hồn thạch theo.

    "Bích Phỉ a di và Tiểu Mễ sẽ không xảy ra chuyện chứ?" Lưu Ly lo sợ bất an trong lòng hỏi, một mặt là bởi vì lo cho sự an nguy của Bích Phỉ và Tiểu Mễ, một mặt là bởi vì áy náy. Nếu viên Tử kim hồn thạch trong tay bạng vương là viên của Bích Phỉ a di, vậy họa diệt vong của bạng tộc là do bọn họ gián tiếp tạo thành.

    "Đừng lo, Bích Phỉ a di của nàng cẩn thận như vậy, sẽ không xảy ra việc gì đâu. Viên Tử kim hồn thạch kia không nhất định là viên của Bích Phỉ." Long Nhất nói.

    "Hy vọng là vậy." Lưu Ly thở dài một tiếng.

    Long Nhất nhìn những vì sao sáng lấp lánh trên bầu trời, mày lại nhíu lại, nếu viên Tử kim hồn thạch đó đúng là viên của Bích Phỉ, như vậy vì sao lại rơi vào tay bạng vương? Nếu không phải là bạng vương lừa lấy, như vậy thì lấy từ đâu ra? Nếu như Bích Phỉ cố ý làm vậy, thì đó là vì sao?
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 595: Thông đạo dưới đáy biển
    Mặt trời vừa lên, chiếu đỏ rực cả chân trời, trên mặt biển lại hiện ra tầng tầng hỏa diễm, cực kỳ chói mắt.

    Công chúa bạng tộc Á Mỹ cũng đã tỉnh lại, cùng đệ đệ vừa mới tỉnh rượu ôm nhau mà khóc, may mắn là còn có thể sống, bi thương là vì huyết hải thâm cừu.

    Long Nhất tử tế đánh giá công chúa bạng tộc, khuôn mặt vô cùng xinh đẹp, da dẻ mịn màng, trơn như bôi mỡ. Đặc biệt là đôi mắt trong trẻo, trừ cái mai tím trên lưng ra, thân hình nàng trong nhân loại cũng đủ gây ra họa quốc ương dân. Đột nhiên nghĩ tới yêu tinh ở tiền thế do thiên địa tạo hóa sinh ra, ai ai cũng đẹp khuynh quốc khuynh thành, câu hồn đoạt phách, Long Nhất thất thần cười một tiếng. Nụ cười này lại vừa lúc bị Á Mỹ bắt gặp, vỗn muốn nói câu cảm tạ lại bỗng nhiên nuốt trở lại, cho rằng hắn cười trên nỗi đau của người khác.

    Long Nhất vẫn chẳng biết gì, nghĩ tới những chủng tộc kỳ lạ của cái thế giới này, nếu không phải đã trải qua nhiều tới mức khắc cốt ghi tâm, hắn thật sự cho rằng mình đang nằm mộng. Một giấc mộng dài tới mức những kí ức hiện thực đều trở nên mơ hồ.

    Á Mỹ trừng mắt nhìn Long Nhất, lại gặp ngay đôi mắt đen nhánh của hắn, mặc dù tiêu cự tán loạn, nhưng lại sâu thăm thẳm như muốn câu hồn người ta đi mất. Vì vậy nàng cũng hiểu nụ cười vừa rồi của Long Nhất không phải nhắm vào nàng.

    Cảm giác được sự chú ý của Á Mỹ, Long Nhất lấy lại tinh thần, vuốt vuốt mặt, hỏi:" trên mặt ta có thứ gì sao?"

    Á Mỹ có chút xấu hổ thu lại ánh mắt, khẽ nói:" đa tạ ngươi cứu mạng chúng ta."

    Long Nhất cười ha ha, nói:" được rồi, đệ đệ nàng cảm ơn ta rồi. Dừng lại ở đây thôi."

    Á Mỹ không nói gì nữa, trầm tư một hồi, đột nhiên ngẩng đầu hỏi:" các người một là nhân loại một là nhân ngư tộc. Vì sao lại xuất hiện ở đây?"

    Long Nhất có chút ngạc nhiên trong lòng, Á Mỹ này chỉ cần hỏi một câu là trúng phóc tâm điểm. Sau khi gặp phải họa diệt tộc, còn có thể bình tĩnh đánh giá vấn đề như vậy, tâm tư quả thật là cực kỳ cẩn thận, nội điểm này thôi nàng so với đệ đệ mình đã ưu tú hơn nhiều. "Lần này bọn ta tới đây để tìm Hải Để thành, làm rõ chân tướng việc hoàng tộc nhân ngư tộc bị trục xuất." Long Nhất cũng không giấu diếm, nói thật ra luôn.

    "Ngươi muốn chúng ta dẫn đường?" Á Mỹ giật mình, đôi mắt tức khắc sắc bén hẳn lên.

    "Không sai." Long Nhất thản nhiên nhìn lại.

    Á Mỹ nhìn Long Nhất chăm chăm một lúc lâu, thấy hắn thẳng thắn, ánh mắt cũng hòa hoãn lại, nàng nói:" đã có thể đưa các ngươi đi trước, bởi vì tin tưởng các ngươi sẽ không làm hại hải tộc ta. Với lại ta cũng muốn làm rõ chân tướng của việc tộc ta bị diệt."

    Long Nhất nhíu mày, nói:" nàng tin ta như vậy sao?"

    Á Mỹ nói:" ta tin vào nhãn quang của mình."

    Long Nhất cười rộ một tiếng, Đôi mắt đen nhìn thẳng vào Á Mỹ, mang theo một luồng quang mang sắc bén động nhân tâm. Không lâu sau, Á Mỹ bại trận, đem ánh mắt chuyển đi nơi khác.

    "Vậy cứ quyết định thế này đi, nghỉ thêm một chút nữa, nàng khỏe lại rồi chúng ta sẽ tới Hải Để thành." Long Nhất thản nhiên cười nói, hắn hai kiếp làm người, tâm tư Á Mỹ cũng không ẩn tàng gì cho lắm, hắn mà không rõ điểm nhỏ nhặt này thì đã không tên là Long Nhất rồi. Nếu nói nàng vì tin hắn mà nguyện dẫn đường tới Hải Để thành, không bằng nói nàng đang đánh cược, nàng giúp hắn, đồng thời cũng mượn sức hắn mà làm rõ mọi chuyện. Đương nhiên, hai người chỉ ngầm hiểu mà không nói ra.

    Buổi chiều cảnh sắc tươi đẹp. Dưới sự dẫn dắt của Á Mỹ và Giai Tư Đặc, Long Nhất và Lưu Ly theo bọn họ bơi xuống đáy biển. Mai của bạng tộc quả nhiên là dụng cụ bơi lội tốt nhất trong nước biển, đóng mở một cái đã đi được rất xa. Mà Lưu Ly dưới đáy biển cũng như là cá gặp nước, cái đuôi màu vàng ưu nhã lắc lư, dễ dàng bơi theo sau. Long Nhất thì chỉ tụ nội lực vào hai chân, cũng theo kịp, chỉ bất quá động tác quá xấu, Ngạo Thiên quyết của hắn tới tầng thứ bẩy, da thịt đã có thể hấp thu dưỡng khí từ trong nước để duy trì cơ năng của cơ thể, nên cũng tương đối nhàn hạ.

    Mấy người xuống tới độ sâu trăm mét dưới mặt biển, đợi tới khi đêm xuống, trên mặt biển chỉ còn vài ánh sao, Á Mỹ và Tư Giai Đặc đều ngừng lại.

    "Dưới đây vạn mét có một cửa vào Hải Để thành, cửa vào hơi bị nghiêng, bất quá xung quanh hoàn cảnh ác liệt, không chỉ có nhưng loại hải quái như Huyết cự sa và Lục thiên ô tặc ( mực ), còn có nước độc. Vì vậy trừ một số đoàn mạo hiểm ra thì không có ai hoạt động ở đây." Á Mỹ chuyển thân nói với Long Nhất và Lưu Ly ở sau lưng.

    "Như vậy thì rất là nguy hiểm rồi?" Long Nhất nhíu mày hỏi, đáy biển đối với hắn là một thế giới xa lạ, hắn không biết đám Huyết cự sa hay Lục thiên ô tặc gì đó có tương đương với đỉnh cấp ma thú của lục địa hay không.

    "Nhất định có nguy hiểm, bất quá đám hải quái này đều có địa bàn riêng, bình thường trong hải vực cũng chỉ có một con, với thực lực của ngươi thì không có vấn đề gì." Á Mỹ nói. ( Ở dưới nước thì cứ Lôi thần chùy mà chiến )

    "Đã như vậy, cứ dẫn đường đi." Long Nhất gật gật đầu nói.

    Cùng tỷ đệ Á Mỹ xuống dưới sâu năm ngàn mét, đáy biển tối mịt bắt đầu có mấy điểm phát sáng. Đó là huỳnh quang trên thân một loài cá dưới đáy biển. Cùng nhau bơi, sức ép cũng càng lúc càng lớn, Long Nhất cần phải chuyền nội lực vào để chống chọi lại, không giống tỷ đệ Á Mỹ và Lưu Ly, họ giống như chẳng cảm thấy gì, đây sợ rằng chính là sự chênh lệnh giữa nhân loại và hải tộc.Đồng thời tận đáy lòng Long Nhất cũng có chút lo lắng, áp lực năm ngàn mét đã lớn như vậy, nếu là vạn mét không phải là càng lớn hơn sao, tới lúc đó nội lực dồn hết vào để chống chọi, hắn có thể ở đó quá lâu không đây? Nếu gặp phải công kích thì lại càng thêm phiền toái, tới lúc đó thực lực của hắn xuất ra được mấy phần đây? Long Nhất suy nghĩ.

    "Yên tâm đi, ở dưới chính là một vòng xoáy thông đạo." Tiếng Á Mỹ truyền tới.

    Á Mỹ vừa dứt lời, Long Nhất liền cảm thấy một lực hút cường đại truyền tới, hắn giữ chặt lấy tay Lưu Ly rồi dùng toàn lực để đề kháng, mà Á Mỹ và Giai Tư Đặc lại đã bị cuốn vào.

    "Thiếu gia, Á Mỹ nói là thông đạo lốc xoáy, có phải là thông qua đây mới có thể tiến vào Hải Để thành không?" Lưu Ly nói.

    Long Nhất tỉ mĩ nhớ lại lời của Á Mỹ, lúc nàng ta nói không có lấy một điểm kinh hoàng, chắc là phải như lời Lưu Ly nói. Hắn cũng liền ổn định tâm tình, rút lại nội lực, cùng Lưu Ly ôm nhau để vòng xoáy cuốn đi.

    Sau khi cảm giác chóng mặt quay cuồng đã qua, Long Nhất chỉ thấy trước mắt sáng lên, tỷ đệ Á Mỹ đang ở không xa. Hắn cùng Lưu Ly ngạc nhiên đánh giá xung quanh, khiếp sở bởi vì đã tới một thế giới hoàn toàn khác với thế giới bình thường.

    Ở bên trên là nước biển tối tăm, lốc xoáy vẫn cứ cuốn không ngừng. Mà ở dưới lại như một thế giới khác, là một thế giới dưới đáy biển sáng rực rỡ, không biết ánh sáng là từ đâu đến. Đáy biển là một màu đỏ đen, bong bóng nước dập dờn, đen chính là bùn, còn đỏ chính là dung nham.

    "Những bong bóng nước này ngàn vận lần không được đụng vào, với cả không được chạm chân lên đáy biển." Á Mỹ nghiêm túc nói.

    Long Nhất dán mắt vào mấy cái bong bóng một lúc, cũng nhìn không ra có nguy hiểm gì, hắn từ không gian giới chỉ lấy ra một món đồ nhỏ, nhắm chuẩn vào một cái bong bóng mà búng tới.

    "Đừng." Á Mỹ hét lớn, nhưng đã không còn kịp rồi, chỉ nghe thấy ầm ầm vang lên, cái bong bóng đó như thể chứa thuốc nổ mà nổ tung. Rồi do đó mà dẫn tới phản ứng dây chuyền, bong bóng từng cái một nổ tung, nước biển cũng bắt đầu sục sôi.

    Nhìn thấy sóng biển vì vụ nổ mà cuốn tới bên này, Long Nhất thầm líu lưỡi. Vươn tay ra ôm Lưu Ly và tỷ đệ Á Mỹ vào, rồi bơi như bay hướng thông đạo ở phía trên.

    Ra khỏi thông đạo, Á Mỹ không ngừng vỗ ngực, hung hăng lườm Long Nhất, giọng run rẩy nói:" đã nói là không thể đụng vào rồi, ngươi muốn hại chết tất cả sao?"

    Long Nhất gượng cười mấy tiếng, áy náy nói:" xin lỗi"

    Thấy Long Nhất phối hợp như vậy, sự phẫn nộ trong lòng Á Mỹ cũng tiêu tan, chỉ là vẫn còn có chút kinh hồn, nói:" hiện tại thì tốt rồi, động tĩnh phía dưới nhất thời không thể ngừng được, ta thấy chúng ta phải chờ một thời thần mới có thể xuống tiếp."

    Long Nhất vuốt mũi, hắn chỉ muốn thử xem rốt cục là có hậu quả gì, với cả hắn đã tính hết các phương pháp né tránh rồi. Chỉ bất quá phản ứng liên hoàn kinh thiên động địa ở phía dưới hết cả hồn vía, nếu không phải là từ thông đạo chạy ra, cho dù là dùng toàn lực để kháng cự cũng khẳng định không thoát, huống hồ còn ba người cần được bảo vệ.

    Lúc mấy người đang đợi trên thông đạo, hơn mười điểm sáng rực rỡ từ phương xa trôi tới.

    Long Nhất dùng hết nhãn lực, mới phát hiện đó là mười con sứa màu sắc khác nhau, có mầu hồng nhạt, xanh, lam, không mầu đủ loại. Con nào cũng trong suốt, xúc tu dài lê thê như tơ tằm múa may trong nước, rất là đẹp.

    "Sứa đẹp quá." Long Nhất hứng thú cười nói, nhưng trong lòng hắn biết rõ, những con sứa này tuy là đẹp, nhưng độc tính rất mạnh.

    "Ngươi nói bọn chúng là sứa, có phải là màu tinh khiết không?" Á Mỹ vội hỏi, nhãn lực của nàng không tốt như Long Nhất.

    "Đều là màu tinh khiết, có đủ các mầu, sao?" Long Nhất hỏi.

    "Thật sao? Ngươi có thể bắt bọn chúng được không? Từng nghe nói có hải tộc dùng bọn chúng để giết chết Huyết cự sa, với lại bình thường hải quái gặp phải bọn chúng cũng coi như cùng đường mạt lộ, có bọn chúng thì chúng ta càng thêm an toàn." Á Mỹ hưng phấn nói.

    "Thật à? Bất quá gần như thế này sao?" Long Nhất nhìn mười mấy con sứa càng lúc càng gần, nhìn Á Mỹ cười.

    Á Mỹ rùng mình, nhìn chăm chăm vào đôi mắt đen dưới biển sâu vẫn tỏa sáng của Long Nhất, đột nhiên cảm thấy đôi mắt này có thể nhìn thấu tâm can người khác, dưới cái nhìn của đôi mắt này, không có bí mật gì có thể che dấu.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 596: Hải Để sâm lâm
    Long Nhất đoán không sai. Loại sứa này ở trong hải tộc được gọi là sứa cầu vồng, bởi vì bọn chúng thường hoạt động thành một nhóm năm con màu sắc khác nhau, nhìn thì giống như cầu vồng dưới đáy biển cho nên mới có tên gọi như vậy. Loại sứa này tại hải vực mênh mông cũng phi thường hiếm thấy, độc tính của nó cũng thuộc vào loại hiếm, chỉ cần bị xúc tu của nó chạm nhẹ một cái, thần kinh toàn thân sẽ bị tê liệt, nội tạng sẽ ngừng hoạt động chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

    Mà giá trị của sứa cầu vồng cũng vô cùng lớn. Chất dịch chiết từ độc tố của nó ra có thể lấy làm giải dược siêu công hiệu, còn có thể chế luyện thành độc dịch có thể hòa tan trong nước mà công kích trong phạm vi lớn. Độc không màu không vị, có thể chỉ sơ ý mà giết chết ngàn vạn sinh vật dưới đáy biển, cho nên sứa cầu vồng này trong hải tộc là loại có giá nhưng không ai bán.

    "Nàng muốn dùng sứa cầu vồng để trả thù?" Long Nhất nghe Á Mỹ giải thích xong thì nhíu mày hỏi.

    "Cũng chỉ là một phương diện mà thôi. Đại hội hải tộc cử hành sắp tới, chúng ta có thể dựa vào mấy con sứa cầu vồng này để đổi lấy thương hội nhập tràng quyển ( nôm na là giấy phép ), tới lúc đó hành sự cũng sẽ thuận tiện hơn nhiều." Á Mỹ nói.

    "Đại hội hải tộc? Không phải là sớm đã cử hành rồi sao?" Long Nhất kinh ngạc nói. Lúc trước Bích Phỉ và Tiểu Mễ không phải là đi tham gia đại hội hải tộc sao? Cũng đã lâu lắm rồi.

    "Nội bộ hải tộc không yên ổn, cho nên đại hội được tổ chức hết lần này tới lần khác. Thời gian cuối cùng được định là hai ngày sau." Á Mỹ đáp.

    "Đại hội hải tộc rốt cục là có nội dung gì?" Long Nhất hiếu kỳ hỏi.

    "Đại hội cứ một trăm năm tổ chức một lần, toàn bộ các chủng tộc tại hải vực đều tới tham gia. Nội dung chủ yếu chính là giao dịch, tử vong dong đội thám hiểm đáy biển. Còn có Hải Hoàng ban bố thêm một ít pháp lệnh mới. Thời gian kéo dài một tháng, trừ những hoạt động chính ra, còn có vài hoạt động khác do các chủng tộc đứng ra tổ chức. Tới lúc đó ngươi sẽ biết thôi." Á Mỹ nói.

    Long Nhất cười ha ha, nói:" cái đại hội này quả thật không tồi, hôm nào đó cũng phải đề nghị tổ chức một hoạt động lớn như vậy ở Thương Lan đại lục."

    "Ngươi rốt cục là có đi bắt mấy con sứa cầu vồng kia không đó? Bỏ lỡ rồi thì đi tìm cũng không ra đâu." Á Mỹ nhìn mười mấy con sứa càng lúc càng gần vội vàng nói.

    "Không cần phải vội, ta bây giờ không phải là đang nghĩ biện pháp sao? Muốn khống chế bọn nó thì không khó, vấn đề là ta muốn đem bọn nó nhốt đâu thôi?" Long Nhất nói. Vô luận là vào hắc ám thứ nguyên không gian hay là không gian giới chỉ, nếu không có nước biển thì đám sứa này cũng chỉ cầm chắc cái chết.

    "Ngươi chỉ cần không chế bọn nó là được rồi, ta đự nhiên sẽ có nơi để nhốt bọn chúng." Á Mỹ nói.

    Long Nhất nghe thấy Á Mỹ có biện pháp cũng không do dự nữa. Thân hình lướt tới như một mũi tên, tinh thần lực bàng đại từ mi tâm trào ra, hình thành một cái đồ chứa vô hình. Rất nhanh nó đã thông qua nước biển mà cuốn mấy con sứa thành một cụm.

    "Á Mỹ, tới phiên nàng rồi." Long Nhất quay đầu lại gọi.

    Á Mỹ thản nhiên cười. Cái mai trên lưng quạt một cái, trong tay xuất ra một đạo bạch mang tinh tế. Đám sứa đang bị Long Nhất không chế liền từ từ biến mất, tới khi không còn con nào.

    Long Nhất thu lại tinh thần lực, kinh ngạc hỏi:" nàng dùng cái gì đấy?"

    Á Mỹ quơ quơ một cái lọ hình trụ trong suốt dài chỉ bằng một ngón tay trong tay. Trong đó có mười mấy điểm ánh sáng màu sắc khác nhau. Tử tế nhìn một cái, đó chính là đám sứa cầu vồng đã bị biến nhỏ lại.

    "Đây là bình không gian dùng để thuần dưỡng hải quái, ở trong toàn là nước biển, rất thường thấy trong hải tộc." Á Mỹ đáp.

    Long Nhất gật gật đầu, có chút suy nghĩ. Hải tộc và các chủng tộc trên lục đia vốn là hai thế giới hoàn toàn bất đồng. Chỉ là sự bất đồng của loại bình không gian này với không gian giới chỉ đó chính là ở trong không gian giới chỉ không thể nuôi vật sống được, nhưng loại bình không gian này lại có thể. Lúc này, ánh mắt hắn đột nhiên lóe lên, hỏi:" có phải là toàn bộ sinh vật có thể hô hấp trong nước đều có thể ở trong đó không?"

    Á Mỹ rùng mình, kỳ dị nhìn Long Nhất, nói:" ngươi muốn hỏi là hải tộc có thể chui vào trong bình này không sao?"

    Long Nhất gật đầu cười cười, nói chuyện với người thông minh đúng là đỡ mất sức.

    Á Mỹ lắc đầu nói:" không gian bình trừ hải tộc ra thì có thể chứa toàn bộ các sinh vật trong biển khác, có lẽ khi xưa phát minh ra nó thì hải tộc đã bỏ đi tính năng để hải tộc nhập vào đó."

    Long Nhất nhăn mắt, trầm ngâm một lúc rồi hỏi:" nàng còn có bình không gian nào không? Để ta xem coi nào."

    Tư Giai Đặc ở bên cạnh lấy ra một cái không gian bình đưa tới, giống hết với cái của tỷ tỷ hắn.Cầm bình không gian vào tay, Long Nhất liền cảm giác được ở trên truyền tới một luồng ma pháp ba động mơ hồ. Dùng tinh thần lực truyền vào để tra thám, mới phát hiện trên bình có hắc một cái không gian ma pháp trận loại bé. Những đường nét cấu thành ma pháp trận dường như đã thấy qua ở đâu đó, Long Nhất nhíu mày suy nghĩ một hồi, mới phát hiện cái ma pháp trận này rất giống một trận pháp ở trong ma pháp trận toàn thư. Nhưng ma pháp trận này lại có cải biến của tổ hợp của các ma pháp điều tuyến tại các bộ vị quan trọng, việc này khiến hắn rất kinh ngạc. Vị tiên nhân cải tạo trận pháp nhất định là thiên tài ma pháp, đã có thể biến nhỏ ma pháp trận mà còn có thể tinh luyện, và hắn đoán sở dĩ bình không gian không chứa được hải tộc là vì nguyên nhân này.

    Long Nhất ngắm nghía một lúc, ngẩng đầu hỏi Tư Giai Đặc:" bình không gian này cho ta nhé, thế nào?"

    Tư Giai Đặc vô cùng sùng kinh tên nhân loại đã cứu tỷ đệ hắn này, nào có khả năng không đáp ứng chứ.

    "Thời gian cũng không sai biệt lắm, động tĩnh bên dưới chắc đã lắng lại rồi. Chúng ta đi xuống đi." Long Nhất dự tính thời gian một chút rồi nói.

    Bốn người lại một lần nữa thông qua thông đạo mà tới thế giới dưới đáy biển ở phía dưới. Quả nhiên tất cả đều đả ổn định lại. Nước biển vẫn trong vắt như cũ, bong bóng khí trôi nổi, như đắm trìm trong một thế giới đồng thoại, nhưng ai mà biết được bong bóng khí này lại trí mạng như vậy đây?

    "Bong bóng khí này như thế nào trở nên dày đặc như vậy, chúng ta nên làm sao để đi qua?" Tư Giai Đặc khổ não nói, lúc trước khi bong bóng chưa nổ, hắn hoàn toàn đủ tự tin để có thể vượt qua khu vực này, nhưng hiện tại không gian giữa những bong bóng khí này căn bản không đủ để chứa một người.

    "Tư Giai Đặc, đệ không cần lo lắng, có người tự có biện pháp." Á Mỹ nhìn vẻ mặt thoải mái của Long Nhất nói. Không biết vì sao, nàng lại tin tưởng tên nhân loại này có biện pháp để giải quyết vấn đề này.

    "Đó là ẩn sĩ tự có diệu kế. Các người đi theo ta là được rồi." Long Nhất cười khẽ nói, mày kiếm co lại, tinh thần lực bàng đại từ mi tâm ùa ra, nhẹ nhàng xuyên tới phía trước. Bong bóng bị luồng khí nhu hòa đẩy sang hai bên, ở giữa hình thành một cái thông đạo chân không. Bong bóng xung quanh càng thêm dày đặc, cơ hồ là san sát nhau, nhưng thực tế lại không có va chạm. Làm cho tỷ để Á Mỹ và Tư Giai Đặc kinh ngạc đến toát mồ hôi lạnh.

    Nội lực Long Nhất tập trung vào hai chân, nhẹ nhàng vẫy một cái, người như một mũi tên thẳng tắp vào trong thông đạo do tinh thần lực kiến tạo nên, ba người Lưu Ly theo sát phía sau.

    May là vùng hải vực có bong bóng khí không được coi là dài, nếu không tinh thần lực của Long Nhất có bàng đại thì cũng sẽ có lúc tiêu hao hết. Tới lúc đó thì quả là rất phiền toái rồi.

    Tốc độ bốn người trong nước cũng có thể coi là nhanh như chớp giật. Sau mười phút đã xuyên qua phiến hải vực này, cảnh tượng đập vào mắt lại khiến cho Lưu Ly và Long Nhất giật mình một lúc, không thể không cảm thán sự kỳ diệu của tự nhiên.

    Đây là một phiến Hải Để sâm lâm, các loại cây cỏ hoa lá dưới đáy biển trải dài mênh mông bát ngát, không xanh biếc như rừng trên lục địa, mà là phát ra hào quang lóng lánh đủ màu. Các đàn cá bơi lượn vờn quanh. Thoạt nhìn thì dường như tới một khu rừng ngọc thanh muôn màu muôn sắc, đơn giản là chỉ có trong thần thoại mới có khung cảnh như thế này.

    "Quyến rũ lắm sao, nhưng đừng để cảnh sắc nơi đây mê hoặc. Đây là địa bàn của Lục thiên ô tặc, bọn chúng luôn ngụy trang ẩn núp trong rừng. Chờ đợi để giết hết nhưng ai dám đặt chân lên địa bàn của chúng." Á Mỹ vẻ mặt nghiêm túc đề tỉnh.

    Long Nhất nhìn chung quanh một vòng, khu rừng dưới đáy biển đẹp đẽ này yên ả tường hòa, nhưng hắn biết Á Mỹ sẽ không bắn tên không đích (ý nói không sát với thực tế). Trong khu rừng này tất nhiên là ẩn tàng nguy hiểm rất lớn. Vì vậy hắn hỏi:" Lục thiên ô tặc đó rốt cục là trông thế nào? So với ô tặc bình thường thì có gì khác biệt?"

    Á Mỹ giật mình, lắc đầu nói:" từ trước tới nay Lục thiên ô tặc đều ngụy trang mà xuất hiện, nhất kích tất sát. Chưa nghe qua có ai nhìn được diện mạo thật của bọn chúng."

    Câu trả lời của Á Mỹ trái lại lại có chút nằm ngoài dự liệu của Long Nhất, sắc mặt cũng trầm trọng thêm vài phần. Lại không có hải tộc nào từng thấy qua diện mạo thật của Lục thiên ô tặc, đây đủ chứng minh sự cường đại của loại hải quái này.

    Mười thì có tám chín phần là hải tộc thấy qua diện mạo của bọn chúng đều đã táng mạng.

    "Chúng ta có sứa cầu vồng. Chắc sẽ khiến cho Lục thiên ô tặc có vài phần kiêng kị, nghe nói trước đây đã có người dùng sứa cầu vồng để an toàn xuyên qua khu rừng này." Á Mỹ quơ quơ bình không gian trong tay nói.

    "Nghe nói? Nghe nói thì có tác dụng cái rắm à, hiện tại mọi người tập trung tinh thần lại. Chúng ta xuất phát." Long Nhất bĩu môi, dặn dò mọi người đều phải tận dụng hết khả năng để ẩn tàng khí tức trên thân, rồi liền dẫn đầu hướng Hải Để sâm lâm mà chạy vào.

    "Long Nhất ngươi đợi đã. Vì sao lại không từ phía trên đi. Như vậy càng dễ phát hiện nguy hiểm." Á Mỹ thấy Long Nhất lại chạy vào trong Hải Để sâm lâm, hoảng sợ gọi.

    Long Nhất quay đầu lại cười nói:" trực giác cho ta biết, đi bên dưới sẽ an toàn hơn một chút."

    Lưu Ly không hề do dự đi theo sau. Nàng vô cùng tin tưởng Long Nhất, cho dù vì vậy mà táng mạng thì nàng cũng không có oán trách gì. Huống hồ nàng biết hắn sẽ không để cho nàng chịu tổn thương. Không cần hỏi vì sao, nàng nhất định biết.

    Tỷ đệ Á Mỹ và Tư Giai Đặc thoáng chút chần chừ, rồi quyết định đi theo tên nam nhân này. Cho dù là không tin vào trực giác của hắn, thì thực lực của hắn cũng khiến cho bọn họ cảm thấy an toàn.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 597: Lục Thiên Ô Tặc
    Trong khu rừng giống như đồng thoại dưới làn nước biển trong xanh, rong biển như những bờ eo phiêu diêu, những điểm hào quang trên thụ mộc có chút lấp lánh.

    Bốn người Long Nhất đi vào bên trong, bỗng nhiên phát hiện trong và ngoài khu rừng là hoàn toàn khác nhau. Cây cỏ bên ngoài nhìn thì như ngọc thạch trong suốt lóng lánh, còn có ánh sáng óng ánh đủ màu. Thế nhưng bên trong lại là một phiến âm u, những ngọn cây chọc trời kia cũng chỉ phát sáng ở mặt ngoài. Đợi tới khi Long Nhất tử tế xem xét một lần, mới kinh ngạc phát hiện ra là những cây cỏ hoa lá này phát sáng chính là do những một loại sinh vật cực kỳ bé. Bọn chúng tụ tập tới hàng tỉ con ở lớp ngoài của cây cỏ dưới đáy biển, Long Nhất đoán rằng việc này khó thoát khỏi liên hệ tới quang tuyến của thế giới dưới đáy biển này. Cho nên trong khu rừng mà quang tuyến không thể nào chiếu tới được thì không có sự tồn tại của loại sinh vật này.

    Cây cỏ trong Hải Để sâm lâm tung bay, nham thạch lởm chởm. Những loại rễ cây hình thái kỳ quái từ trong cát lộ ra. Các loại cá kỳ lạ phát sáng bơi lội không ngừng, thỉnh thoảng lại thấy vài con trai cự đại đang mở to mai, ở trong là trân châu lấp lánh, màu sắc chói mắt, khiến người nhìn mà động lòng. Có mấy con cá nhìn thấy ánh sang nên thích thú, bơi tới chơi đua, mấy con trai này bỗng nhiên đóng mai lại, khiến cho cá biến thành món ngon trong bụng.

    Kỳ quái chính là, mỗi khi Á Mỹ và Tư Giai Đặc tỷ đệ dùng tay mơn trớn mấy con trai này, bọn chúng liền ngoan ngoãn mở to mai. Những viên trân châu vừa to vừa tròn ở bên trong mặc cho bọn họ muốn lấy bao nhiều thì lấy.

    Tại Hải Để sâm lâm này qua được một đoạn thời gian. Lại vẫn chưa gặp phải nguy hiểm gì. Việc này khiến cho Á Mỹ và Tư Giai Đặc yên tâm không ít. Nhưng loại yên lặng này lại khiến cho Long Nhất cảm thấy bất an trong lòng. Hắn luôn cảm giác được ẩn tàng dưới sự yên lặng này là một mối nguy hiểm cự đại.

    Đột nhiên, bàn tay Lưu Ly vội nắm chặt lấy tay Long Nhất, ánh mắt xanh thẳm mỹ lệ lóe lên một tia kinh khủng.

    "Sao thế Lưu Ly?" Long Nhất ôm Lưu Ly vào, nhìn theo hướng ánh mắt của nàng. Nhìn thấy rễ cây đã khô héo của một cái cây bên cạnh một tảng đá rất lớn.

    "Cái rễ cây kia là vật sống. Khí tức của nó khiến cho thiếp cảm thấy rất khủng khiếp." Lưu Ly sát vào Long Nhất, toàn thân không ngừng run rẩy.

    Long Nhất giật mình, dùng toàn bộ tinh thần lực, lại không có cảm giác được trên rễ cay đó có sinh mệnh hoặc khí tức ba động gì.

    Á Mỹ và Tư Giai Đặc vẻ mặt nghi hoặc, hiển nhiên cũng giống như Long Nhất chẳng phát giác ra cái gì.

    Tư Giai Đặc không sợ trời không sợ đất cầm cự chùy màu tím dè dặt tiến lên trước. Sờ sờ lên trên rễ cây đã khô héo kia, quay đầu lại cười nói:" đừng nghi thần nghi quỷ nữa. Không phải chỉ là rễ cây thôi sao?"

    Đúng lúc này, đôi mắt lợi hại của Long Nhất bỗng nhiên phát hiện trong lớp cát bùn dưới khúc cây khô lộ ra vài khúc xương trắng hếu, một loại cảm giác kinh sợ không lành giống như điện giật đánh vào tim hắn. Tóc gáy dựng đứng lên.

    "Cẩn thận. Mau quay lại đây." Long Nhất gọi lớn một tiếng. Thủy thần ấn ký ở mi tâm sáng lên, Vĩnh Hằng Băng Phong thuật do nội lực thôi động đánh tới hướng khúc rễ cây khô sau lưng Tư Giai Đặc.

    Cũng đúng lúc này, đoạn rễ cây quỷ dị được cho rằng không có sinh mệnh đó lại trở nên cong queo. Nhanh như chớp hướng tới Tư Giai Đặc vẻ mặt đang nghi hoặc ở bên cạnh.

    "Tư Giai Đặc." Á Mỹ kinh sợ hét một tiếng. Liền nhìn thấy Vĩnh Hằng Băng Phong thuật của Long Nhất cũng đồng thời đóng băng Tư Giai Đặc và đoạn rễ cây đó lại. Hình thành một khối băng trong phương viên mười mét màu xanh biếc, đóng băng tất cả những gì ở trong đó.

    Tiếng kinh hô của Á Mỹ còn chưa dứt, hổ phách của tảng băng đó đột nhiên vỡ ra. Mà Long Nhất đã hóa thành một đạo tàn ảnh xông tới, sau khi chụp lấy Tư Giai Đặc liền biết mất tại chỗ.

    Mà đúng lúc này, một tiếng kêu chói tai từ bốn phương tám hướng vang lên, toàn bộ Hải Để sâm lâm đột nhiên trở nên rung động, đoạn rễ cấy tập kích Tư Giai Đặc đã bị cắt thành mấy chục khối. Dịch thề màu lục nhạt từ từ tan vào trong nước biển, mang theo một mùi máu tanh nồng.

    Long Nhất mang theo Tư Giai Đặc với Lưu Ly và Á Mỹ lướt tới phía sau một cây đại thụ chọc trời ở phía xa. Một đạo nội lực truyền vào trong thể nội của Tư Giai Đặc đang hôn mê.

    "Long Nhất. Tư Giai Đặc sẽ không xảy ra chuyện gì chứ." Á Mỹ thấy đệ đệ mặt mũi trắng dại như giấy, hô hấp yếu ớt. Trái tim lập tức thắt lại, nhưng thấy Long Nhất thần sắc vẫn bình thường thì tâm lý cũng có chút yên lại.

    "Không sao đâu. Một lát nữa sẽ tỉnh lại thôi." Long Nhất nói, vừa rồi khi hắn thi truyển Vĩnh Hằng Băng Phong, sắp xếp qua loa thủy hệ nguyên tố, hàn khí bao phủ Tư Giai Đặc thấp hơn rất nhiều so với nhưng nới khác, cho nên hàn khí mà hắn phải chịu không được coi là lớn. Chỉ cần dùng nội lực trục xuất hàn khí trong thể nội hắn ra là được.

    Quả nhiên, nội lực của Long Nhất vận chuyển một vòng trong thể nội Tư Giai Đặc, Tư Giai Đặc liền rên một tiếng rồi mở mắt tỉnh lại. Hắn đứng dậy hoạt động một chút, không có điểm gì là không ổn.

    "Vừa rồi rốt cục là thứ gì vậy? Làm ta giật cả mình." Tư Giai Đặc nhớ lại lúc vừa rồi toàn thân run không ngừng. Trong giờ khắc đó, hắn đã ngửi thấy khí tức tử vong, nếu không phải là có Long Nhất ra tay, hắn sợ rằng đã trở thành một cái xác không hồn.
    Long Nhất nhíu mày, nhớ tới dòng máu màu lục nhát đo, trong đầu lóe lên một đạo linh quang. Hắn nói:" có lẽ là Lục thiên ô tặc trong truyền thuyết, ta hoài nghi đó là một cái xúc tu của nó."

    "Thiếp cũng cảm thấy thế." Lưu Ly nói. Vừa rồi cũng chính là nàng phát hiện ra khí tức quỷ dị trên đoạn rễ cây khô đó.

    "Lục thiên ô tặc?" tỷ đệ Á Mỹ vẻ mặt có chút ưu tư. Dù sao thì uy danh của Lục thiên ô tặc trong hải tộc mà nói thì cũng như sấm đánh bên tai. Rất nhiều mạo hiểm đoàn thể tinh anh đã chôn thân trong bụng nó, thêm nữa còn chưa có người nhìn thấy diện mạo thật của nó. Càng làm cho nó được phủ thêm một lớp màn huyền bí.

    Lúc này tiếng kêu chói tai kỳ lạ cùng với chấn động cũng đều đã bình ổn lại. Một vài con cá bị kinh sợ từ trong những tảng đá và khe giữa cây cối bơi ra. Hải Để sâm lâm một lần nữa khôi phục lại bình thường, tựa hồ như chưa có phát sinh việc gì. Nhưng trong lòng bốn người Long Nhất lại tuyệt đối không có nhẹ nhõm như vậy, Lục thiên ô tặc ngụy trang như thế này, nói không chừng từ đâu đó lại lòi ra vài cái xúc tu.

    "Chúng ta tiếp tục đi tới trước, Lưu Ly, nàng chú ý thêm một chút, trong chúng ta chỉ có nàng là có thể phát giác khí tức của nó." Long Nhất nói.

    "Thiếp biết rồi, thiếu gia." Con mắt xanh biếc của Lưu Ly chớp chớp, dịu dàng nói.

    Trải qua lần đột kích đầu tiên, bốn người đều căng thẳng thần kinh, đề cao cảnh giới tới mức cao nhất. Chứ như vậy du hành trong Hải Để sâm lâm được vài giờ, lại không hề gặp thêm nguy hiểm gì.

    Bốn người linh hoạt xuyên qua nhưng khe đá và những rặng san hô ngoằn nghèo trong Hải Để sâm lâm, quang tuyến trong nước cũng càng lúc càng u ám. Nhiệt độ từ từ trở nên lạnh lẽo, thậm chí còn ít nhìn thấy sinh mệnh.

    "Thiếu gia, tại sao lại có gì đó không đúng nhỉ." Lưu Ly nắm lấy tay Long Nhất, vẻ mặt bất an nói.

    "Lại cảm giác thấy loại khí tức đó sao?" Long Nhất co mắt lại hỏi. Tỷ đệ Á Mỹ cũng nghiêm thần lại chờ đợi.

    Lưu Ly lắc đầu, nói:" không phải. Chỉ làm trong lòng có một loại cảm giác quái dị không nói nên lời."

    Ánh mắt Long Nhất chớp chớp, con ngươi đen nhánh ở trong làn nước biển đen ngòm càng có chút sáng lên. Hắn ngẩng đầu nhìn lên phía trên, xuyên qua mấy kẽ lá, có thể nhìn thấy ánh sáng nhàn nhạt lấp lóe. Hắn tin vào cảm giác của Lưu Ly, cũng như Lưu Ly tin tưởng hắn vậy, địa phương này chắc phải có chút cổ quái.

    Đúng lúc này, mấy tiếng kinh hô và kêu la thảm thiết từ phương xa vang tới, có lẽ là bởi vì cự ly quá xa, thanh âm đó có chút không thật.

    "Nó xuất hiện rồi, chính là loại khí tức này." Tay Lưu Ly lóe ra hào quang bảy màu, sợ hãi nói, không phải là gan nàng nhỏ, thật ra là khí tức đó khiến cho nàng cảm thấy quá khủng bố.

    "Đi xem xem sao." Long Nhất vội nói, Hải Để sâm lâm quỷ bí như thế này, nguy hiểm không lường trước được khiến cho một người nảy sinh gánh nặng tâm lý rất lớn. Đã như vậy, chi bằng đi xem rõ chân tướng của nguy hiểm, cho dù có chút mạo hiểm, cũng tốt hơn cứ ở đây thần hồn nát thần tính.

    Long Nhất đạp chân, người như hỏa tiễn bơi lên trên, nội lực tán phát ra ngoài. Đi qua bất kỳ nơi nào, vô luận là đá hay cây đều tan thành tro bụi, ba người còn lại theo thông đạo Long Nhất làm ra mà xông lên.

    Ở xa xa, bốn người liền thấy một cái xúc tu dài ngoằng từ trong Hải Để sâm lâm thò ra ngoài đong đưa. Nó đang cuốn lấy một bóng đen hình người, lại có một bóng đen khác đang tấn công như điên lên cái xúc tu.

    Long Nhất kinh động trong lòng, nhìn kích cỡ của cái xúc tu này, con Lục thiên ô tặc này phải to tới thế nào a. Không kịp suy nghĩ nhiều, Long Nhất vận Càn Khôn Đại Na Di tới chí cực, người biến mất tại chỗ.

    "Phất Lan Khắc, cố chịu đựng, nhất định phải cố chịu đựng." Tạp Nhĩ rát cổ bỏng họng kêu, nhìn thấy hảo huynh đệ cùng mình trưởng thành từ nhỏ tới lớn bị cái xúc tu kia chọc vào thể nội, thân hình đang từ từ biến thành khô héo. Tim hắn đau nhói như tê liệt, thần tiễn Mễ Lạc tộc trong tay như sao băng bắn tới xúc tu kia, Phá Thần Cung bình thường trước mặt Lục thiên ô tặc căn bản chỉ như trò trẻ con, không tạo nên một chút tổn thương nào.

    "Tạp.Nhĩ, mau.mau chạy.chạy nhanh đi.chiếu cố cho Tuyết Cơ." Cảm thấy sinh mệnh đang tan biến rất nhanh, Phất Lan Khắc cũng mơ hồ ý thức, hắn rõ, nhiệm vụ mạo hiểm lúc này đã hoàn toàn thất bại, toàn đội ba mươi lăm người cũng chỉ còn lại hai người bọn hắn. Hiện tại bản thân hắn đã không còn sức mà quay lại, chỉ cầu cho hảo huynh đệ Tạp Nhĩ có thể chạy thoát khỏi số phận.

    "Tuyết Cơ là hôn thê của ngươi, muốn chiếu cố thì ngươi tự mình đi mà chiếu cố." Tạp Nhĩ quét một lớp màng bạc trên mắt. Nhưng giọt lệ nhanh chóng dung nhập vào nước biển, mấy cái dây leo không có chút tiếng động tới sau lưng hắn.

    Bỗng nhiên, mấy cái dây leo đó như linh xà nhập động cuốn tới hướng tay chân Tạp Nhĩ và đôi cánh kỳ lạ trên lưng. Trong sát nan khiến cho hắn không thể động đậy, Mễ Lạc tộc thần cung lấp lóe hoa văn thần bí trong tay rơi ra chìm xuống Hải Để sâm lâm ở phía dưới.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 598: Vương tử Mễ Lạc tộc
    Những cái dây leo này có độ bền kỳ lạ, mặc cho Tạp Nhĩ giãy dụa thế nào đi chăng nữa cũng phí công vô ích. Trái lại càng giãy càng chặt, toàn thân bắt đầu trở nên tê dại.

    Đúng vào cái lúc lòng Tạp Nhĩ như tàn tro, lại cảm thấy một đạo hàn mang chớp qua, ngay sau đó những cái dây leo đang quấn chặt lấy mình liền lỏng ra. Thân thể lấy lại được sự tự do, trước mắt xuất hiện một tên nam tử kỳ lạ mang theo một nụ cười ấm áp.

    "Cầm lấy cung của ngươi này. Ta đi cứu bạn ngươi." Long Nhất ném trả cây cung mang theo năng lượng thần bí cho Tạp Nhĩ. Hai tay hắn cầm kiếm, nội lực Ngạo Thiên quyết ngưng tụ vào mũi kiếm, hướng tới cái xúc tu dài ngoằng đó mà chém tới.

    "Ya" một tiếng, năng lượng cự đại tách nước biển ra vài mét. Mũi kiếm vô hình mang theo uy lực tuyệt luân hung hăng bổ tới cái xúc tu đang quấn lấy Phất Lan Khắc.

    Lại là một tiếng rống đau đớn, cái xúc tu này bỗng nhiên rụt lại, Phất Lan Khắc sắp bị hút cạn máu trong người liền thoát khỏi ma trảo, được Tạp Nhĩ ở bên đỡ lấy. Và cái xúc tu kia của Lục thiên ô tặc bị Long Nhất dùng mũi kiếm khoét ra một vết sâu hoắm, máu màu xanh như suối phun ra ào ạt.

    Lúc này Lưu Ly và tỷ đệ Á Mỹ đã chạy tới, lại đúng lúc gặp phải con Lục thiên ô tặc đang vì đau đớn mà phát điên. Cái xúc tu bị Long Nhất chém kia điên loạn vung tít mù, thịt trên xúc tu như thiên nữ tán hoa ( tiên nữ rắc hoa ) bắn ra bốn phương tám hướng.

    Khi Long Nhất chém một kiếm đã đoán trước sẽ gặp phải phản kích, thân hình lóe một cái, mang theo Tạp Nhĩ đang đỡ Phương Lan Khắc phi xuống Hải Để sâm lâm ở phía dưới. Đồng thời tinh thần lực và nội lực trên thân hắn kết hợp lại thành một cái kết giới hộ thể.

    Chống đỡ lại hơn mười lần tập kích của cái xúc tu, Long Nhất mang theo Tạp Nhĩ rúc vào sâu một đôi cự thạch, chỉ nghe tiếng "ầm ầm" không ngừng vang lên, cát bay đá chạy. Hải Để sâm lâm đã trở thành một phiến ngổn ngang.

    Tạp Nhĩ ở bên cạnh vừa mới thở phào một hơi, đợi tới khi tử tế đánh giá ân nhân cứu mạng, không ngờ Long Nhất lại kéo hắn cấp tốc né tránh. Chỉ nhìn thấy một bóng đen tát qua, cự thạch đã bị cái xúc tu màu đen đánh nát thành phấn.

    "Con mẹ nó chứ." Long Nhất văng ra một câu, một đạo nhu kình bắn hai người trong tay ra, bản thân mình lại chọn một góc độ kỳ là mà phi tới cái xúc tu màu đen.

    "Toàn Phong Liên Hoàn Trảm." Long Nhất gào lớn một tiếng, cự kiếm trong tay hóa thành vạn đạo kiếm hình, mang theo thanh mang nhức mắt chém tới vết thương trên cái xúc tu.

    Mặc dù chiêu Toàn Phong Liên Hoàn Trảm này là kiếm chiêu do Long Nhất lúc trước nghiên cứu cách dung hợp ma pháp và đấu khí sáng tạo ra. Nhưng hôm nay lại không giống như ngày trước, dung hợp ma pháp và đấu khí, ma pháp và ma pháp, ma pháp và tinh thần lực cùng nội lực Long Nhất sớm đã có một bước tiến dài. Thêm vào thực lực như hôm nay của hắn, suất chiêu này uy lực tự nhiên là không thể giống như lúc xưa.

    Chỉ nhìn thấy những vòng kiếm màu xanh hết vòng này tới vòng khác chém lên vết thương Long Nhất đã rạch lúc trước. Cái xúc tu kia có cứng rắn tới đâu đi chăng nữa cũng không thể cản nổi công kích như thế này của Long Nhất mà bị chém làm hai đoạn. Máu nhuộm xanh toàn bộ khu vực nước biển chung quanh.

    Tiếng rít sắc bén chói tai kia lại vang lên, nửa cái xúc tu còn lại rút vào trong bùn cát dưới đáy biển không thấy tung ảnh nữa.

    Một loạt những sự việc này nói ra thì dài, kỳ thật cũng chỉ trong một sát na mà thôi. Lưu Ly và tỷ đệ Á Mỹ tránh qua một lần công kích của cơn sóng thịt mới đuổi tới kịp.

    "Thiếu gia, chàng không sao chứ." Lưu Ly bơi tới quan tâm hỏi.

    "Đừng lo, bản lĩnh của thiếu gia nàng còn không biết sao?" Long Nhất cười cười xoa xoa mái tóc vàng óng ánh của Lưu Ly.

    Nụ cười của Long Nhất còn chưa kịp thu lại, đột nhiên vẻ mày biến đổi. Kết giới trên thân bao trùm chu vi, chỉ nhìn thấy một phiến xúc tu đen đúa từ khắp các nơi trong Hải Để sâm lâm mọc ra, như thể sét đánh không kịp bưng tai úp tới.

    "Đang đang" mấy tiếng, kết giới chấn động. Đúng là sắp bị phá tan rồi, mà trong rừng xúc tu đen đúa kia, đột nhiên mọc lên một cái xúc tu to gần trăm mét, dài không nhìn thấy đầu. Đoạn xúc tu vừa rồi bị Long Nhất chặt đứt căn bản chẳng đáng để so sánh với cái xúc tu này, Long Nhất thầm tặc lưỡi, trong lòng có chút khẩn trương. Toàn thân hắn đờ ra, con Lục thiên ô tặc này rốt cục là loại hải quái gì đây trời, chỉ có một cái xúc tu thôi mà đã lớn như thế này rồi. Vậy bản thể của nó há không phải là đè nát cả một tòa đại sơn hay sao, không có mười vạn trăm vạn năm thì có thể lớn tới dạng này không?

    Những người còn lại cũng mặt mày trắng bệch, môi run rẩy, áp lực bàng đại đó cho dù là ở trên kết giới cũng khiến cho người ta thở không ra hơi.

    Long Nhất liếm môi, quang mang hưng phấn kích động trong mắt lóe lên, lập tức có chút âu lo nhìn mấy người bên cạnh. Ngạo Thiên quyết của hắn đã đạt tới tầng thứ bẩy rồi, tinh thần lực và ma pháp đều đạt tới trạng thái đỉnh phong, công lực muốn tiến thêm một bước không phải là khó khăn bình thường. Duy chỉ có kỹ năng thực chiến là khiến cho hắn đột phá thêm, tại Thương Lan đại lục hắn cũng đã gần như vô địch, nhưng con Lục thiên ô tặc bằng một góc núi băng này khiến cho hắn cảm thấy áp lực từ trước tới nay chưa từng có. Đồng thời cũng khiến cho máu trong người hắn sục sôi, cho dù hắn đánh không lại cũng tự tin là có thể bảo vệ mạng sống, chỉ là hắn lại không thể không lo cho sự an nguy của mấy người bên cạnh.

    Long Nhất nghĩ một vòng, con Lục thiên ô tặc này chỉ ở đây, trái lại sẽ không chạy đi đâu, hay là trước tiên mang những người này an toàn rời xa nơi này rồi nói. Sau này có cơ hội sẽ lại tới khiêu chiến nó.

    "Á Mỹ, thả sứa cầu vồng ra, xem xem có hiệu quả hay không." Long Nhất ổn định lại tâm thần rồi nói. Sứa cầu vòng có độc tích mạnh như vậy, có lẽ Lục thiên ô tặc cũng có chút cố kỵ, nếu thật sự không được thì cũng chỉ còn nước liều mạng thôi.Á Mỹ đáp một tiếng, nhìn thấy vẻ mặt trầm ổn của Long Nhất, thần kinh đang khẩn trương cũng được nhẹ nhõm mấy phần. Nàng lấy bình không gian ra, phong ấn vừa giải, mười hai con sứa cầu vồng kia nhất thời xuất hiện trước mặt nàng, Long Nhất vội vàng dùng tinh thần lực khống chế phạm vi hoạt động của bọn nó.

    Quả nhiên, phiến xúc tu đen đúa đang bao vây mọi người lại giống như gặp phải vật đáng sợ mà rút lại hết, ngay cả cái xúc tu khổng lồ khiếp người kia cũng không phải ngoại lệ. Có lẽ thế gian này vạn vật đều có khắc tinh quả thật không sai. Mấy con sứa cầu vồng nhỏ bé bèn có thể khiến cho một con Lục thiên ô tặc không biết khổng lồ tới mức nào cảm thấy sợ hãi.

    Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, mà Long Nhất cũng thu lại kết giới, để cho khí tức của sứa cầu vồng càng thêm nồng đậm.

    Các xúc tu từ khắp nơi trong Hải Để sâm lâm dao động, giống như do dự một hồi, rồi trong một sát na ẩn hết vào trong đáy biển, nước biển dập dềnh từ từ khôi phục lại bình thường.

    Long Nhất không dám buông lơi, vẫn dùng tinh thần lực khống chế sứa cầu vồng, trước khi chưa đi qua Hải Để sâm lâm, hắn không chuẩn bị để thu những con sứa cầu vồng này lại.

    "Phất Lan Khắc, mau tỉnh lại đi, đừng ngủ. Chúng ta lập tức có thể quay về nhà rồi." Tạp Nhĩ lay hảo huynh đệ trong lòng mà nghẹn ngào, nước mắt từng giọt từng giọt hòa vào nước biển.

    Long Nhất ngồi xổm xuống xem xét toàn bộ thân thể của Phất Lan Khắc. Nhìn thấy ánh mắt chờ mong của Tạp nhĩ mà thầm thở dài trong lòng, không đành lòng mà lắc đầu. Phất Lan Khắc này tinh huyết toàn thân bị hút gần cạn, lục phủ ngũ tạng sớm đã không còn sinh khí. Nếu không phải còn một hơi thở cuối cùng mà mạnh mẽ gượng, sợ rằng sớm đã nhắm mắt xuôi tay rồi.

    Tạp Nhĩ nhìn thấy ân nhân thần kỳ này không có biện pháp, gân xanh trên hai tay đột nhiên nổi lên, bi thương nhìn hảo huynh đệ trong lòng.

    Phất Lan Khắc từ từ mở to đôi mắt ảm đạm, lớp màng màu trắng sữa ở bên ngoài được kéo xuống, dùng giọng nói yếu ớt nói:" Tạp Nhĩ.đáp.đáp ứng với ta. Chiếu cố.nhất định phải chiếu cố.Tuyết Cơ cả đời."

    "Hỗn đản, đại hỗn đản. Tên hỗn đản Phất Lan Khắc ngươi, Tuyết Cơ là vợ mới cưới của ngươi, ngươi đi rồi nàng ấy làm sao mà sống, ta nhất định sẽ nghĩ biện pháp cứu sống ngươi." Tạp Nhĩ khóc không thành tiếng, mặt co rúm lại vì thống khổ.

    "Kỳ thật.ta.ta luôn biết.Tuyết Cơ thích là ngươi, nhưng.nhưng mà ta lại ích kỷ.làm như không biết gì.ta.ta không xứng làm huynh đệ của ngươi." Phất Lan Khắc có chút kích động, thân thể bắt đầu run rẩy.

    Tạp Nhĩ đờ người, lẩm bẩm nói:" tại ta không tốt, rõ ràng biết Tuyết Cơ và ngươi có hôn ước còn đem lòng yêu thích nàng ấy. Là ta không xứng mới đúng."

    "Đáp.đáp ứng với ta, nếu là huynh đệ của ta thì sẽ đáp ứng ta. Chiếu.chiếu cố tốt cho Tuyết Cơ cả đời. Có vậy ta mới có thể nhă.nhắm mắt." Tay Phất Lan Khắc đột nhiên nắm lấy tay Tạp Nhĩ, ánh mắt trong sát na sáng lên rất nhiều, ngay cả nói cũng trót lọt hơn.

    Long Nhất và Lưu Ly nhìn nhau, khẽ thở dài, Phất Lan Khắc đã hồi quang phản chiếu ( ánh sáng lấp lóe – như kiểu ngọn nến lấp lóe trước khi tắt ), hắn không sống được bao lâu nữa.

    Tạp Nhĩ lặng thinh gật đầu, hắn làm sao mà không biết Phất Lan Khắc đã đi tới cuối con đường sinh mệnh.

    "Hảo.hảo huynh đệ của ta. Cám." chữ cuối cùng còn chưa nói xong, Phất Lan Khắc mang theo một nụ cười giải thoát mà ra đi.

    Tư Giai Đặc đi tới muốn an ủi một chút, lại bị Long Nhất kéo lại. Long Nhất thở dài nói:" đừng tới làm phiền hắn, để cho hắn một mình yên tĩnh một lúc đi. Chúng ta ở bên cạnh nghỉ ngơi một chút."

    Bốn người Long Nhất đi sang một bên, ở xa xa nhìn thấy Tạp Nhĩ đang ôm Phất Lan Khắc như thể một bức tượng. Tử tế đánh giá lại lần hội ngộ hải tộc này, toàn thân hắn đều là da xanh, mặc một bộ giáp màu nâu, đầu hình trứng. Đầu hắn không hề có tóc, ngũ quan giống nhân loại, bất quá còn có thêm một lớp màng mắt màu trắng sữa, chân có tám ngón, giữa các ngón chân màng, không biết là chủng tộc gì.

    "Bọn họ thuộc Mễ Lạc tộc, am hiểu đúc rèn vũ khí, có quân đội mạnh mẽ. Trong hải tộc thực lực vô cùng cường đại, Tạp Nhĩ là vương tử Mễ Lạc tộc, trong tay là thần cung lưu truyền của Mễ Lạc tộc. Mễ Lạc mạo hiểm đoàn do hắn sáng lập nên trong hải tộc rất nổi tiếng." Á Mỹ tựa hồ như nhìn ra nghi vấn của Long Nhất, ở một bên nói.

    Lại là một vương tử nữa? Long Nhất chau mày, trước tiên là gặp phải công chúa và hoàng tử bạng tộc, hiện lại gặp phải vương tử Mễ Lạc tộc, xem ra vương tử công chúa trong hải tộc không đáng giá gì a.

    Bất quá Á Mỹ nói Mễ Lạc tộc có quân đội hùng mạnh. Tên vương tử này chắc là nên kết giao, lúc mấu chốt nói không chừng có thể giúp mình.

    Long Nhất híp mắt lại, trên mặt lóe lên một tia thần sắc không tên. Hắn khẽ thở một hơi, một cái bong bóng nổi lên trên.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 599: Vui như lên trời
    Ở dưới biển là một cái thế giới, ở trên biển lại là một cái thế giới khác.

    Thế giới không có chiến tranh, lại hoàn thiện được chế độ. Toàn đất nước đâu đâu cũng toát ra cái cảnh thái bình thịnh trị, bộ máy nhà nước vận chuyển trơn tru, các ngành các cấp, tốc độ tăng trưởng và khôi phục từ trước tới nay chưa từng có.

    Mà tin tức đại hội Long tộc được tổ chức tại Thương Lan đại lục Đằng Long thành đã được tuyên truyền, ai ai cũng biết, trở thành chủ đề bàn luận nhiều nhất của mọi người khi đang uống trà ăn điểm tâm. Tựa hồ như toàn bộ các chủng tộc của cả đại lục đều vì vậy mà sục sôi.

    Mặc cho ý nghĩa của việc Long tộc chọn Thương Lan đại lục làm nơi cử hành đại hội có ý nghĩa xa vời thế nào, Long tộc vốn đã từng cùng các chủng tộc khác chung sống, sự cường hãn của Long tộc cả thế giới đều biết. Nhưng ẩn dật ngàn năm khiến cho Long tộc trở thành một truyền thuyết, càng khiến cho Long tộc chia cắt với hệ thống của Thương Lan đại lục, hôm nay Long tộc trở về đại lục, lại trở thành một thành viên trong đại lục, sao có khả năng không gây nên chấn động đây?

    Cả đại lục thống nhất, Long tộc quay về, ma pháp truyền tống trận được xây dựng, hết thảy những việc này đều là vì Tây Môn gia tộc, bởi vì hoàng thái tử Tây Môn Vũ, việc này khiến uy tín của Tây Môn gia tộc vừa trở thành hoàng tộc tiến tới đỉnh phong, địa vị hoàng tộc tiến thêm một bước, được củng cố vững chắc hơn bao giờ hết.

    Nếu hỏi người mà các thanh niên trong cái đại chủng tộc tại Thương Lan đại lục sùng bái và kính ngưỡng nhất là ai? Tất cả sẽ nói là Tây Môn Vũ, từ một tên ác bá gian dâm tiếng xấu đồn xa tới một cưởng giả tuyệt đỉnh đại lục như ngày hôm này, bên cạnh hắn lại có quân đội mạnh mẽ nhất, có huynh đệ đáng tín nhiệm nhất, lại có hồng nhan tri kỷ xinh đẹp nhất. Việc này bản thân nó đã là một truyền kỳ tràn đầy sắc thái huyền bí và ảo diệu.

    Vì thế, bộ quần áo trắng tinh đó, mái tóc đen nhánh đó, lại có nụ cười tự đắc liền ngay lập tức được lưu truyền thành một trào lưu, thậm chí bình thường cũng có thể nhìn thấy một tên thú nhân tộc toàn thân lông lá cũng ăn mặc y hệt, chỉ là khiến cho nhiều người không chịu nổi. Nhưng lại không có ai nói này nói nọ gì bọn họ, dẫu sao mô phỏng theo thần tượng trong lòng mình cũng không phải là tội ăn cắp gì.

    Trong Tinh Linh sâm lâm đẹp đẽ như tiên cảnh, Đông Phương Uyển dẫn theo các con dâu dưới sự bầu bạn của Tinh Linh nữ vương vừa nói vừa cười. Phía sau là Ny Tạp dẫn theo hộ vệ Tinh Linh tộc.

    Hoàn cảnh của Tinh Linh sâm lâm thật sự là quá đẹp, không khí trong lành, khe suối róc rách, thác nước cuồn cuộn, kỳ hoa dị thảo khắp nơi, khiến cho Đông Phương Uyển lưu luyến quên về.

    "Thật là nhân gian tiên cảnh a, nếu không phải phu quân ta thúc giục quá, ta quả thật không nỡ đi đâu." Đông Phương Uyển cười nói.

    "Hoàng hậu nếu muốn tới Tinh Linh sâm lâm thì lúc nào cũng hoan nghênh. Cho dù cả đời cũng không thành vấn đề." Tinh Linh nữ vương cười khẽ, cùng với Đông Phương Uyển ở chung, còn giống như là hai tỷ muội, một dạng phong tình vạn chủng. Chỉ bất quá Đông Phương Uyển trên người lại phát ra một chút thân thiết, còn Tinh Linh nữ vương thì lại phát ra một chút trang nhã.

    "Chúng ta đều là người nhà rồi, sao còn khách khí như vậy chứ, sau này chúng ta xưng hô tỷ muội, thế nào?" Đông Phương Uyển có chút oán trách nói.

    Tinh Linh nữ vương sững ra, trong đầu hiện lên nụ cười xấu xa của Long Nhất, bà vốn cũng được coi là mẹ vợ hắn, giờ lại cùng mẹ hắn làm tỷ muội, vậy sau này.

    Nghĩ tới đây, Tinh Linh nữ vương không khỏi cả kinh, vội vã đem ý nghĩ hãi nhân trong đầu ném đi, lẽ nào bản thân mình quả thật có ý gì đó với tên tiểu phôi đản kia sao?" Được rồi, ta lớn hơn vài tuổi, coi như là tỷ tỷ, muội muội thấy thế nào?" Tinh Linh nữ vương cười nói.

    "Tỷ tỷ cũng đã gọi muội là muội muội rồi, tất nhiền là được rồi." Đông Phương Uyển cười, nắm lấy tay Tinh Linh nữ vương.

    Nếu như Long Nhất biết nương thân mình gọi Tinh Linh nữ vương là tỷ tỷ, không biết có buồn bã cực độ không? Bất quá có lẽ cũng sẽ không đâu. Long Nhất vốn biết rõ Tinh Linh nữ vương là nương thân của Lộ Thiên Á mà vẫn có ý xấu, gọi thêm một tiếng di mẫu chắc cũng không thèm để trong lòng.

    Đông Phương Uyển cùng với Tinh Linh nữ vương tán gẫu đang vui, các mỹ nữ quốc sắc thiên hương ở bên lại càng thêm náo nhiệt. Váy áo tung bay, thanh hương thoảng thoang, tiếng cười như chuông bạc truyền khắp Tinh Linh sâm lâm, phong cảnh khuynh thế này cũng chỉ có Long Nhất là có phúc để tiêu thụ mà thôi.

    "Mau tới xem ta hái được quả gì này, màu đỏ đỏ đẹp quá." Mộ Dung Thục Ngọc trong tay cầm hai quả màu đỏ hỏi.

    "Tinh Linh sâm lâm của chúng ta có loại quả độc tên là Thúy Lục, chỉ có chuyển sang màu xanh mới có thể coi là đã chín, hiện tại mặc dù cũng có thể ăn, nhưng sẽ rất chua." Lộ Thiên Á ở một bên cười nói.

    "Chua à? Ta cắn một miếng xem xem." Nam Cung Hương Vân mặc một bộ váy màu lam bó sát người lấy một quả, cắn một miếng nhỏ, nhai một lúc rồi lại cắn thêm một miếng, nói:" không phải là rất chua đâu, ngon lắm."

    Lộ Thiên Á và đội Tinh Linh hộ vệ sau lưng ngạc nhiên nhìn Nam Cung Hương Vân ăn tới thòm thèm, không đúng a, Thúy Lục quả màu đỏ chính là rất chua.

    "Muội cũng thử xem." Mộ Dung Thục Ngọc thấy Nam Cung Hương Vân ăn ngon lành, liền cũng cắn một miếng.

    "Á, chua chết muội mà, lợm hết cả giọng rồi, Hương Vân, tỷ lừa người." Mộ Dung Thục Ngọc vừa cắn một miếng, lập tức nhăn mặt kêu.
    "Không phải mà, tỷ cảm thấy rất ngon." Nam Cung Hương Vân quơ quả Thúy Lục trong tay nói.

    "Chẳng lẽ quả của tỷ ngon hơn." Long Linh Nhi ở bên lấy nửa quả của Nam Cung Hương Vân cắn một miếng, cũng giống như Mộ Dung Thục Ngọc, chua tới nỗi mặt nhăn như đít khỉ.

    "Hương Vân, ta thấy ngươi mấy ngày nay rất thích ăn đồ chua, hôm qua ngửi thấy hương liệu của Lệ Nhân Phường còn nôn, không phải là có rồi đấy chứ." Lãnh U U cười nói.

    Mọi người đều nhìn Nam Cung Hương Vân, ai ai cũng vẻ mặt hưng phấn, ở đây trừ hai nha đầu Khinh Vụ, Phiêu Tuyết và Tây Môn Vô Hận còn được coi là không phải nữ nhân của Long Nhất ra, còn lại ai ai cũng là nữ nhân của hắn, bọn họ cũng mong muốn cho Long Nhất một đứa con, cho dù không phải do tự mình sinh ra, nhưng đó cũng là huyết mạch của nam nhân của mình.

    Nam Cung Hương Vân sững sờ nhìn Thúy Lục quả trong tay, nghĩ lại thì mình đã chậm mất mấy ngày rồi ( tự hiểu nhé ), tim không tự chủ liền khẽ run, lẽ nào thật sự có rồi, trong bụng mình là một tiểu bảo bảo của mình và Long Nhất?

    Lúc này, Đông Phương Uyển và Tinh Linh nữ vương đi đầu nghe thấy tiếng mà quay lại.

    Lực tự nhiên trên người Tinh Linh nữ vương hướng vào thể nội Nam Cung Hương Vân xem xét một phen, quả thật là cảm thấy bụng nàng đang có một sinh mạng bé nhỏ đang phát triển. ( Pro hơn giờ rồi, không cần máy cũng soi được.)

    "Chúc mừng cháu Hương Vân, cháu sắp làm mẹ rồi đó." Tinh Linh nữ vương mỉm cười nói.

    Lời vừa nói ra, lại là mấy giây trầm mặc, tựa như tin vui này quá là đột ngột không cách nào tiêu hóa.

    "A" các nàng vui vẻ kêu lên, cùng nhau hướng tới Nam Cung Hương Vân chúc mừng, dù sao thì đứa nhỏ trong bụng nàng ta cũng không phải là của bọn họ.

    Nam Cung Hương Vân nhất thời kích động tới không biết làm gì, trời mới biết nàng chờ mong đứa bé này lâu tới nhường nào rồi, hôm nay ước nguyện đã thành, trái lại lại cho nàng sản sinh cảm giác có chút không chân thật.

    Mà so với Nam Cung Hương Vân hưng phấn hơn nhiều lại là Đông Phương Uyển, bà cuối cùng cũng có cháu rồi, hoàng thất cuối cùng cũng có huyết mạch nối giõi, việc này chính là một đại hỉ sự khắp nơi mừng vui a.

    Nam Cung Hương Vân lập tức trờ thành một động vật được bảo vệ, ai ai cũng vây lấy nàng, quả là ngậm trong miệng sợ tan, cầm trong tay sợ rơi. ( Chắc giống như nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.)

    Tin tức lập tức từ trong Tinh Linh sâm lâm truyền ra ngoài, trong một ngày ngắn ngủi đã truyền tới tai Tây Môn Nộ đang bận tối mắt vì đại hội Long tộc, nhìn ông mừng quá mà cười ha ha, hưng phấn mà hàm râu run run.

    Khi Tây Môn Nộ đem tin này nói cho thái thượng hoàng Tây Môn Cuồng, Tây Môn Cuồng đột nhiên vội quát:" đứng đực ra đấy làm gì, còn không mau đem cháu dâu bảo bối của ta về đi, chắt của ta mà mất nửa cọng lông thôi, ta đánh nát mông đấy.

    Tây Môn Nộ gạt mồ hồi, trước mặt lão đầu, một điểm uy nghiêm của hoàng đế ông cũng không lôi ra được, nghĩ tới lúc thiếu thời, đít không ít lần bị đánh, cho nên hiện tại vẫn còn ám ảnh.

    .

    Mấy người Long Nhất tụ tập thành một nhóm ở trong kết giới cường lực mà xuyên qua Hải Để sâm lâm. Mấy người vừa bắt đầu tăng tốc bơi lên phía trên Hải Để sâm lâm, ai mà biết con Lục thiên ô tặc kia lại cực kỳ giảo trá, thôi động vô số dây leo màu xanh biếc thành một cái võng lớn gió không thể xuyên nổi, công kích như bài sơn đảo hải. Nếu cứ tiếp tục như vậy, cũng sẽ tiêu hao hết sức lực của nhóm người Long Nhất.

    Long Nhất quả quyết chọn cách đi trong Hải Để sâm lâm, mặc dù thi thoảng có mấy thực vật kỳ lạ dưới đáy biển tập kích, lại cảm giác nhẹ nhõm hơn nhiều.

    Trên đường, từ miệng vương tử Mễ Lạc tộc Tạp Nhĩ may mắn sống sót biết được, Mễ Lạc mạo hiểm đoàn của họ tiếp nhận một nhiệm vụ mảo hiểm do tộc trưởng sa tộc ban ra, chính là lấy được một đoạn huyết sát cốt trong thể nội của Huyết cự kình và một khối Cửu U thần bài rơi xuống đáy biển từ lúc Thần Ma đại chiến. Thù lao đề ra khiến cho Tạp Nhĩ không cách nào cự tuyệt, một khi hoàn thành nhiệm vụ, sa tộc sẽ đem một tòa khoáng mạch giá trị liên thành ở phía đông nam Hải Để thành tặng cho hắn, quan trọng nhất là tộc trưởng sa tộc Thừa Nặc dùng bảo vật của sa tộc là Hắc Ám minh châu giải cứu muội muội đang bị một lời nguyền tà ác.

    Tạp Nhĩ không thể nào không động lòng, liền nhận lấy cái nhiệm vụ lớn lao này, quyết chiến với Huyết cự kình tổn thất mất hai mươi vị huynh đệ mới giết chết được nó, thành công lấy được huyết sát cốt trong thể nội nó. Mà tại Hải Để sâm lâm địa bàn của Lục thiên ô tặc lại chỉ còn lại một mình hắn.

    Long Nhất đối với tao ngộ của Tạp Nhĩ biểu lộ sự đồng tình sâu sắc, nhưng thu hoạch và mạo hiệm là tỉ lệ thuận, làm một cái mạo hiểm đoàn, sớm nên có giác ngộ rồi. Cũng như rất nhiều dong binh mạo hiểm đoàn tại Thương Lan đại lục vạy, mỗi ngày đều có người vì chấp hành nhiệm vụ mà vong mạng, tất cả đều chỉ vì lợi ích, nghĩ tới nhiệm vụ Lôi thần câm khu năm trước, rất nhiều đỉnh cấp dong binh đoàn phục diệt tại đó.

    "Các người xem, bên đó có một cái đại động." Tư Giai Đặc đột nhiên chỉ về bên trái không xa rồi hô.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 600: Thánh Linh chi địa ( nơi Thánh Linh )
    Mấy người Long Nhất nhìn lại, quả nhiên nhìn thấy một cái đại động rộng khoảng mười mét đột ngột xuất hiện ở sâu trong khu rừng phía trước, đen ngòm không có một điểm ánh sáng.

    Cũng không biết vì cái gì, trong lòng Long Nhất lại nổi lên một cảm giác không tên, ở trong đó tựa hồ như có thứ gì đó hấp dẫn hắn.

    "Mọi người có cảm thấy cái đại động này thoạt nhìn có chút quỷ dị hay không?" Á Mỹ đánh giá cái đại động sâu dường như không thấy đáy, chần chừ hỏi.

    "Có một chút, con Lục thiên ô tặc kia không phải là ở bên trong chứ." Tư Giai Đặc nói.

    "Tuyệt đối không có khả năng, ngươi không thấy chỉ một cái xúc tu của con Lục thiên ô tặc đã to trăm mét rồi, cái động này chứa một cái xúc tu nhỏ nhất của nó còn không đủ nữa là." Tạp Nhĩ nói.

    Long Nhất khoát tay, năm quả quang cầu lơ lửng giữa đáy biển, mặc dù quang hệ ma pháp nguyên tố trong nước biển rất ít, nhưng để duy trì mấy quả quang cầu thì lại có dư. Ngón tay búng một cái, năm quả quang cầu theo tinh thần lực của Long Nhất bắn vào trong hướng đại động.

    Quang cầu tiến vào trong động ước chừng trăm mét, gặp phải trở ngại liền vụt tắt.

    "Long Nhất, có cần vào trong xem xem không?" Á Mỹ quạt hai cái vỏ trai màu tím, xem bộ dạng thì hình như nàng đối với cái đại động này có hứng thú.

    "Ta muốn vào xem sao, các người có ý kiến gì không?" Long Nhất nhìn mọi người, kỳ thật tại cái Hải Để sâm lâm đầy hiểm nguy này, đi vào trong cái động này để mạo hiểm có chút không sáng suốt, chỉ là Long Nhất lại có trực giác rằng trong cái động này có thứ gì đó, nếu không hắn sẽ không có cái loại cảm giác kỳ quái này.

    Lưu Ly lắc đầu đầu tiên, nàng đương nhiên là một bước cũng không rời Long Nhất. Tỷ đệ Á Mỹ và Tạp Nhĩ cũng tỏ vẻ không có ý kiến gì, tính ra thì mạng ba người đều do Long Nhất cứu, Long Nhất muốn đi bọn họ cũng không có lý do để chùn bước. Huống hồ, từ trong xương cốt bọn họ đã có những tế bào ưa thích mạo hiểm cực đoan.

    Thấy mọi người đều đồng ý, Long Nhất thắp lên mấy quả quang cầu, trùm mọi người vào trong một cái kết giới cách tuyệt, bơi vào trong đại động.

    Đại động lộ ra một cái sườn dốc bốn nhăm độ. Long Nhất lấy tay sờ lên vách động, không giống như được cấu thành bằng bùn cát, cũng không giống nham thạch, sờ thì cứng thật đấy, thậm chí là bóng loáng. Cứ như vậy bơi vào trong được khoảng trăm mét, liền tới cái địa phương lúc trước đã gây trở ngại cho mấy quả quang cầu của Long Nhất.

    "Ồ, cùng đường rồi, trong động này chả có gì a." Mọi người dựa vào ánh sáng nhu hòa của quang cầu mà đánh giá bốn phía, lại phát hiện trước mặt đã là đường cùng.

    Long Nhất nhíu mày, không có khả năng mà, cảm giác kia rõ ràng. sao có thể lại là một cái huyệt động trống không chứ?

    Long Nhất tăng cường thêm độ sáng của quang cầu, chiếu sáng bốn phía tới không lọt chỗ nào, đột nhiên phát hiện trên thạch bích mặt bên trái có khắc một ít ma pháp phù văn cổ xưa.

    "Nếu thêm mấy nét nữa, quấn vào những ma pháp phù văn này, trái lại lại là một cái ma pháp truyền tống trận." Long Nhất đối với ma pháp trận có chút nghiên cứu, vừa nhìn liền biết được những ma pháp phù văn này vô cùng quen mắt, liền rút ra cái kết luận này.

    "Vẽ thêm vài nét thử xem sao." Tạp Nhĩ nói.

    Long Nhất vốn cũng có dự định này, liền dồn ma pháp lực vào ngón tay. Vung tay lên vẽ ma pháp tuyến điều, một cái ma pháp truyền tống trận trong chốc lát đã được hoàn thành. "Khảm thêm hai khối ma tinh thạch chắc là có thể.hịc." Long Nhất còn chưa nói xong, liền nhìn thấy ma pháp phù văn tồn tại từ trước phát ra quang mang nhàn nhạt, ma pháp trận trong chớp mắt liền khởi động, không cần cả ma tinh thạch để cung cấp năng lượng.

    "Phải đi vào sao?" Tư Giai Đặc ngây người hỏi.

    "Nói thừa. Không tiến vào ta khó mà sống yên được." Mắt Tạp Nhĩ sáng lên, vội vã muốn biết cái truyền tống trận này rốt cục là truyền tống tới đâu.

    Mọi người quyết định, cùng nhau hít mội hơi đi vào trong truyền tống trận.

    Long Nhất ôm lấy eo Lưu Ly, chỉ cảm thấy mắt hoa lên. Mở mắt lại đã thấy mình đang ở tại một bãi cỏ um tùm, chân đạp lên đất, chung quanh là không khí trong lành. Chỉ là vừa ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy trên đỉnh đầu hơn trăm mét là nước biển xanh biếc, thỉnh thoảng có vài loại cá kỳ quái bơi qua.

    Đúng lúc này, tỷ đệ Á Mỹ và Tạp Nhĩ từ bụi cỏ không xa đứng lên, thần tình thay đổi không ngừng.

    "Kỳ quái, chúng ta tại sao lại truyền tống tới nơi Thánh Linh của Hải Để thành, còn không mau ra đi, bị phát hiện là không xong đâu." Tạp Nhĩ nhìn quanh, hạ thấp giọng nói.

    "Nơi Thánh Linh gì? Đây không phải là một vùng hoang vu sao?" Long Nhất nhíu mày nói. Hắn từ trước tới nay luôn cho rằng Hải Để thành là một tòa thành trong nước, không ngờ lại là địa phương dùng kết giới ngăn nước biển. Bất quá càng tốt thôi, mặc dù nói Ngạo Thiên quyết tầng thứ bảy của hắn có thể hấp thu dưỡng khí trong nước mà sống, nhưng nhân loại cuối cùng vẫn là nhân loại, mỗi ngày phải bơi trong nước cũng không có thoái mái gì.

    "Cuộc Thần Ma đại chiến mười vạn năm trước, hải tộc đã bị cuốn vào trong đó, năm đó Hải hoàng vĩ đại nhất cùng với trăm vạn dân tử chiến tại đây, sau đó địa phương này liền được phong là nơi Thánh Linh, cũng chỉ của hải tộc, không ai có thể quấy nhiễu giấc ngủ của tiên hoàng, một khi bị phát hiện sẽ bị xử tử." Tạp Nhĩ giải thích.

    Nhiều thi thể như vậy sao? Long Nhất phát ra tinh thần lực cảm thụ một chút, lại không có cảm thấy oán khí gì, trong miệng hắn lẩm bẩm niệm mấy câu chú ngữ thi triển ra vong linh triệu hoán thuật, mấy bộ xương hình dạng quái dị của hải tộc từ trong đất chui ra, lắc lư đứng trước mặt Long Nhất."Á." Tỷ đệ Á Mỹ và Tạp Nhĩ cùng nhau kinh hô một tiếng, nhìn đám quái vật đang nhìn chăm chú vào Long Nhất. Trong hải tộc cũng có ma pháp sư, bất quá số lượng không nhiều, đại đa số đều tinh thông thủy hệ hay là tinh thần hệ ma pháp, vong linh pháp sư cũng chỉ có ma quỷ sứ giả tồn tại trong truyền thuyết.

    Long Nhất lại mặc kệ bọn họ, hắn xem xét mấy bộ hài cốt hải tộc, lắc đầu nói:" xem bộ dạng của mấy bộ xương này tuyệt đối không có tới một vạn năm, chứ đừng nói là mười vạn năm."

    Sự chú ý của mấy người bị câu nói này của Long Nhất chuyển đi, Tạp Nhĩ thất thanh kêu lên :" không thể nào, nơi đây chưa từng có người đặt chân qua, trừ Hải hoàng mỗi năm tế lễ ở ngoài, không ai được phép tiến vào."

    "Ta hà tất phải lừa các người.bất quá, các người có biết đây là thứ gì không?" Long Nhất từ trên cổ một bộ xương tám chi lấy xuống một khối tiểu hải bài tinh chế.

    "Đây không phải là thân phận lệnh của hạt vệ tinh anh trong hải hạt tộc sao?" Tạp Nhĩ nhận lấy để xem, vẻ mặt chấn kinh nói. ( Hạt = bọ cạp )

    "Ngươi xác định sao? Tạp Nhĩ, hạt vệ tinh anh mới sáng lập hai trăm năm trước, tại sao lại xuất hiện tại đây." Á Mỹ nói.

    Vừa nói ra, toàn bộ mọi người đều cảm thấy sự tình có chút kỳ quặc. Vốn là địa phương để mai táng hài cốt của hải tộc tử trận trong cuộc Thần Ma đại chiến mười vạn năm trước lại xuất hiện bộ xương trăm năm, hơn nữa địa phương này chưa từng cho phép ai tiến vào.

    Long Nhất đánh giá mấy bộ xương khô ở bên cạnh, trên xương không có vết thương nào, mặt ngoài nhìn không ra là làm sao mà chết. Hắn suy nghĩ rồi véo một cái càng của bộ xương hải hạt trước mặt, tra một chút, mặt có vẻ nghi ngờ, nói:" tựa hồ là tinh huyết toàn thân bị hút cạn mà chết, trong xương tủy của bộ xương này không có tồn tại một tia ba động nào.

    "Vậy không phải là giống như bị Lục thiên ô tặc giết chết sao? Phất Lan Khắc không phải cũng chết như vậy sao." Tư Giai Đặc nói.

    Sắc mặt Tạp Nhĩ biến đổi, trong đầu lại hiện lên cái chết thảm khốc của hảo huynh đệ Phất Lan Khắc, nghiến răng nghiến lợi nói:" tra đi, việc này ta nhất định phải tra rõ chân tướng."

    Đúng lúc này, lỗ tai Long Nhất động đậy, khẽ nói:" có người tới, ẩn giấu khí tức trên thân trốn trước đã."

    Mọi người nghe vậy liền ẩn lại khí tức trên thân, trốn vào trong kết giới cách tuyệt vô hình do Long Nhất dựng lên, cúi người xuống núp trong bụi cỏ rậm rạp.

    Không bao lâu, tiếng sồn sột càng lúc càng gần, một đội hơn năm mươi người thân hình cao to, toàn thân mặc khải giáp, tay cầm binh khí hình mâu hàn quang lấp lóe đi tới, còn ở từ xa, luồng khí sát phạt tràn đầy máu tanh đã truyền tới.

    Trong đội ngũ năm mươi người này có mấy tên lưng đeo một cái túi mấy hình chữ nhật, bước chân chỉnh tề từ cách xa nhóm Long Nhất mấy chục mét mà đi tới.

    "Đây là quân đội của tộc nào?" Long Nhất nhẹ giọng hỏi.

    "Không biết, nhìn không ra diện mạo thật của bọn chúng." Tạp Nhĩ lắc đầu, tỷ đệ Á Mỹ cũng tỏ vẻ đây là quân đội chưa từng gặp qua.

    Có lẽ là quân đội huấn luyện bí mật ở đây rồi, chỉ là hộ vệ của nơi Thánh Linh mà thôi, Long Nhất nghĩ vậy.

    "Đi theo xem sao, xem bọn chúng đi tới đâu?" Long Nhất nói.

    Năm người theo sau đội ngũ, với thực lực Long Nhất, theo dõi một đội ngũ như thế này tự nhiên là rất thoải mái.

    Đi được khoảng một giờ, đội ngũ này dừng trước một tảng đá đang đóng chặt, tên đầu lĩnh lấy ra một khối lệnh bài hình tam giác đặt lên trên tảng đá, chỉ nhìn thấy bạch quang lóe lến một cái, đội ngũ này vô duyên vô cớ biến mất tại chỗ.

    Mấy người Long Nhất chạy tới trước tảng đá đó, lại không tìm thấy trên tảng đá này cỗ chỗ nào lõm. Nghĩ nếu như đẩy táng đá này thì sợ sẽ đả thảo kinh xà, như vậy thì có chút lợi bất cập hại.

    "Long Nhất, hiện tại phải làm sao?" Á Mỹ theo thói quen hỏi Long Nhất, luôn cảm thấy trên thế giới này không có việc gì hắn không làm được.

    Long Nhất nhắm mắt lại, phóng tinh thần lực ra xem xem ở bên trong tảng đá có phải là tồn tại kết giới gì đó hay không. Hắn dám khẳng định, đạo bạch quang vừa rồi lóe ra không giống với ba động của ma lực trong ma pháp truyền tống trận, chỉ là ma lực ba động đơn thuần, lẽ nào nói ở trong có một cái cánh cửa ma pháp không thể nhìn thấy sao?

    Rất lâu sao, Long Nhất bất đắc dĩ lắc đầu nói:" không phát hiện ra gì cả, chỉ có cách dùng biện pháp ngu nhất thôi. Cứ ôm cây đợi thỏ đi, không tin bọn chúng không ra."

    Mọi người suy nghĩ một lúc, cảm thầy trước mắt cũng chỉ còn cách này mà thôi.

    Long Nhất đào một cái động ở không xa, ngụy trang một chút, sau đó trùm lên một cái kết giới cách tuyệt rồi bắt đầu chờ đợi, để cho tỷ đệ Á Mỹ và Tạp Nhĩ giảng giải một chút về tình hình trước mắt của hải tộc, đặc biệt là nói bóng nói gió hỏi một chút về tình huống của nhân ngư tộc, hắn rất muốn biến Bích Phỉ và Tiểu Mễ hiện tại rốt cục là ra làm sao rồi.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 601: Lẻn vào
    Năm người Long Nhất sau khi ngụy trang, lại được ngăn cách bởi một tầng kết giới bao bọc bên ngoài rồi nhìn về phía đông mà nói chuyện, quan sát thấy tảng đá bên kia đích thực có động tĩnh . Còn hơn Á mễ tỷ đệ, Tạp Nhĩ là vương tử của Mễ Lạc tộc hiển nhiên hiểu chuyện nên không có nhiều lời . Bởi vì Mễ Lạc tộc tại hải tộc coi như đều biết rõ thực lực của nhau . Không chỉ có một trong tam đại vũ khí cung ứng thương , hơn nữa trong tộc còn tự tổ chức thành lập một quân đội hùng mạnh , ngay cả Hải Hoàng cũng phải kiêng kị ba phần . Trong lúc tam đại hải tộc : Sa tộc , Cự Kình tộc và Hải Hoàng tranh giành quyền lực , thì Mễ Lạc tộc là đối tượng mà song phương cực kỳ muốn chiêu dụ .

    Từ miệng của Tạp Nhĩ được biết , trong tộc đang còn do dự chưa quyết định sẽ theo bên nào . Phụ thân của Tạp Nhĩ Mễ Lạc tộc tộc trưởng theo khuynh hướng bảo thủ là đứng trung lập không theo phe nào . Chỉ là trong tộc có mấy vị trưỡng lão đấu khẩu không ngớt , cho rằng đây là một cơ hội trời cho ngàn năm có một , gia nhập trần đấu này đấu tranh có thể mang lại lợi ích to lớn về cho tộc lý . Một số trưởng lão có dã tâm lại cho rằng Hải Hoàng cùng Sa tộc , Cự Kình tộc tranh đấu hai bên sẽ lưỡng bại câu thương , đến lúc đó chúng ta sẽ làm ngư ông đắc lợi, nói không chừng Mễ Lạc tộc lại là người cười cuối cùng trong chiến thắng .

    Đối với sự tranh đấu của hải tộc , Long Nhất không có hứng thú , chỉ là hắn muốn rõ chân tướng nguyên nhân năm trăm năm trước vì sao Nhân Ngư hoàng tộc lại bị đuổi . Thứ hai là muốn liên hợp các chủng tộc hải tộc lại để ứng phó với thiên kiếp sắp đến . Mặc dù không rõ thiên kiếp sắp đến là gì , nhưng hắn tin tưởng Long thần sẽ không có lừa gạt hắn .

    Cứ như vậy , Long Nhất cũng đã nắm rõ tình hình nội loạn ở hải tộc , huống hồ hắn nghĩ thấy sự tình tựa hồ không có đơn giản như vậy .

    Đang suy nghĩ để tìm ra lời giải , đột nhiên Long Nhất nhận thấy phía xa xa có người đang tiếp cận , nhìn thật kỹ , thỉ chỉ thấy hắn chỉ có một mình đơn độc , trang phục thật giống với trang phục trước kia trong quân đội của hắn , chỉ là dấu hiện đóng ở phái trước áo giáp thật không giống nhau . Long Nhất biết cơ hội đã đến với bọn họ

    .

    " Các ngươi ở chỗ này chớ ta , ta đi giải quyết hắn . " Long Nhất nói với Lưu Ly và mọi người xong , liền biến mất tại chỗ . Chỉ trong chớp mắt thì hắn đã xuất hiện phải sau tên trọng khải thủ vệ , tên thủ vệ này chưa kịp nói tiếng nào thì đã té nhào xuống đất .

    Long Nhất mang tên này vút sang một bên rồi dùng kết giới ngăn cách lại . Từ trên người hắn Long Nhất lấy được một khối tam giác lệnh bài , hắn không nghĩ rằng đây là chìa khóa để tiến vào địa phương bên trong .

    Chỉ là Long Nhất đang muốn cởi bộ áo giáp này mặc vào trên người để cải trang đi vào bên trong . Mọi ngươi tại thời điểm này lại phát hiện không lám sao để cỡi bộ khải giáp này xuống được .

    " A , bộ áo giáp này không sinh trưởng luôn trên người sao ? " Tư giai đặc nhìn thấy tháo không đươc bộ khôi giáp xuống nói , trong giọng nói có chứa một sự khẳng định , tự nhiên bộ áo giáp này cũng không thể nào được phục chế lại được .

    " Cắt , phải đem nó cắt ra . Thiếu gia ta không tin là không có biện pháp ." Long Nhất có chút mất bình tĩnh , bàn tay ngưng tụ nội lực , xuất ra một đám tàn ảnh cắt về phía cánh tay người nọ, hắn nghĩ không thảo được áo giáp ra thì trước hết lấy của hắn một tay , dù sao thiếu tay gãy chân hắn cũng không thể nào chết được . Long Nhất muốn khai thác một ít tin tức từ tên này .

    Năng lượng cường đại được ngưng tụ lại làm cho không khí xung quanh đó cũng bị bóp méo . Chỉ nghe một tiếng kim loại cham nhau , rồi tia lửa văng ra khắp nơi , một cánh tay từ trên thân thể người thủ vệ kia đứt rời .

    Nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết vang lên , một màu máu xanh biếc bắn tung tóe khắp nơi . Trọng khải thủ vệ từ hôn mê tỉnh dậy trong đau đớn , thân hình kịch liệt run run đứng lên.

    Long Nhất nhặt cúi xuống dất nhặt cánh tay kia lên , đưa tới trước mặt nhìn nhìn , tiện thể vứt sang một bên của Tạp Nhĩ . Vẻ mặt thật là kinh ngạc ." Thiếu gia , trong máu còn có khí tức , thập phần giống lục thiên ô tặc ( Một sinh vật rất giống con mực mà anh em ta lâu lâu lại dùng nó làm món nhấm đó . ) , Chỉ là không có lục thiên ô tặc trên thân loại người này thật không bình thường . Lưu Ly đăm chiêu nói .

    " Cánh tay này tựa hồ chỉ giống như một xúc tua của ô tặc , chỉ là dùng một loại phương pháp cùng với bộ khải giắn thành một chỉnh thể hình người . " Tạp Nhĩ cẩn thận xem xét cánh tay cụt kia, vẻ mặt cũng lộ ra một sự khó tin .

    " Nhưng hải tộc đâu có một chủng tộc như vậy . " Tư giai đặc hung hăng đá về phía tên thủ vệ , chỉ nghe thấy tiếng kêu la đau đớn nhứt nhói .

    " Có lẽ là một hải quái . Bị người ta khống chế mà biến thành hải quái " Á Mỹ kinh hãi nói .

    Long nhất đối với quan điểm của Á Mỹ cho là đúng . Hắn vửa rồi có dùng tinh thần lực quan sát qua , đích thực tên khải vệ này là một ô tặc hóa thành . Trong cơ thể có một cỗ năng lượng ba động kỳ quái , loại năng lượng ba động này làm cho Long Nhất cảm nhân được âm lãnh huyết tinh. Nếu thực sự có người đứng ở sau lưng khống chế thì sự việc thật không đơn giản . Mọi người đều biết , có một số ít hải quái có thể thuần dưỡng có thể có dùng làm một số việc . Mà cũng có một số hải quái khó có thể thuần dưỡng , đại ô tặc là một trong số đó , mà hôm nay không phải là có người đã làm được rồi sao . Hơn nữa cón đem bộ khỉa giáp mâc lên thân ô mực để tạo thành quân đội . Loại này có lực chiến đấu cường đại , chỉ biết phục tùng mệnh lệnh . Nếu quân đội hải quái này mà tiến ra chiến trường thì đúng là đánh đâu thắng đó , không có gì có thể cản nổi .

    " Âm mưu , chuyện này nhất định là có âm mưu . Tạp Nhĩ kêu lên

    .

    Long Nhắt nhíu mắt lại nhìn kim bài lệnh hình tam giác trong tay , nói " Các ngươi ở lại nơi này , ta đi vào thám thính thử xem ."

    " Chúng ta cũng đi ." Mọi người tất cả đồng thanh mà nhìn Long Nhất

    .
    " Không được , ở trong đó còn không biết có sự tình gì , một mình ta có thể dễ dàng đối phó ." Long nhất khoát tay , không chút chần chờ nói .

    Lắc mình ra khỏi kết giới , Long Nhất đi đến tảng đá trước mặt , cầm trong ty tam giác lệnh bài phóng tới , bỗng nhiên trên bề mặc tảng đá truyển đến một cỗ ma lực ba động mãnh liệt , một vầng bạch quanh cuốn hắn vào bên trong .

    Long Nhất nhìn thấy tình huống trước mắt không khỏi sợ hãi , chỉ thấy hắn đang ở trong một đại sảnh trống rỗng , trên đầu đại sảnh còn có một trận ma pháp thật lớn , mà khiến cho Long Nhất kinh ngạc nhất chính là bốn phía đại sảnh đếu có rất nhiều trọng khải thủ vệ , tay đang cầm vũ khí .

    Bất quá Long Nhất nhanh chóng cảm thấy yên lòng , mấy tên trọng khải thủ vệ này xếp hàng thẳng tấp , không có chút nhút nhích nào , tực hồ như những bức thạch điêu không có sinh mệnh . . Nghĩ đến vửa rồi Long Nhất bắt được một tên trọng khải thủ vệ , vốn là hải quái đã bị khống chế , nếu không có mệnh lệnh thì tuyệt đối sẽ không công kích .

    Long Nhất dùng tinh thần lực cảnh giới . Thân hình như một làn khói bay ra khỏi đại sảnh . Bất quá nơi này gọi là phòng , thực chất chỉ là một không gian bị ngăn cách bởi kết giới . Đối diện có một thông đạo , bốn phía còn lại đều có nước biển bao quanh .

    Một thân hình dị thường gống sa tộc trưởng đang chấp tay đứng , nhưng đầu hắn với sa tộc thì thật sự khác nhau , bởi vì đầu hắn giống như đầu người bình thường không giống như đầu của sa ngư tộc . Ngoại trừ đỉnh đầu có lân phiến màu xanh cùng một miệng có đầy răng sắc bén , ngũ quan so với nhân loại không giống nhau , hắn tại hải tộc chắc chắc có đầy quyến thế , chắn chắn là sa tộc tộc trưởng

    .

    " Bẩm tộc trưởng , nha đầu của biển hoàng đã bị chúng ta bắt đến đây . " Một vị thân mặc áo giáp vàng là sa tộc tướng quân từ thông đạo bên kia đi vào , hưng phấn nói .

    " Gì ? Bắt được ? Đi xem ? " Sa tộc trưởng lão trong mắt lộ hẳn sự hưng phấn cùng kích động , bắt quá nhanh chóng liền bị hắn áp chế xuống .

    Hai người rởi khói không gian này , thuận theo thông đạo rẽ trái rồi rẽ phải . Rồi ra thoát ra khỏi mặt nước biển . Nhìn trên bờ giống như một nến đất đã bị bao quanh , có đông binh vệ thường xuyên canh gác .

    Tướng lãnh dẫn sa tộc tộc trưởng thông qua tầng tầng phòng vệ tiến vào một khu vực chứa đầy châu báu cực phẩm chiếu sáng cả căn phòng . Trong phòng xuất hiện một chiếc giường được chế tác từ vô số hải tinh ngàn năm , trên giường lại được trang trí bới vô số đồ dùng quý báu . Giờ phút này trên giường có một cô gái ước chừng mười bảy mười tám tuổi đang nằm, ngũ quan tinh xảo , trên đầu lộ ra hai đoạn sừng của Long tộc . Nếu so sánh với sa tộc , quả thực giống như thiên sứ với ma quỷ, khác xa một trời một vực . Thật không biết trong hải tộc , như thế nào mà lại có đươc một tướng mạo ngàn năm kỳ quái đây .

    Cô gái vẫn nắm mắt lại , tựa hồ như đang ngủ say

    .

    " Không sai , lúc này bắt được nàng thật là thiên ý , lần trước bị tên Hải Hoàng hỗn đản kia cho ăn một đao , thù mới hận cũ xem ra phải được trả lại trên người nữ nhi hắn mới được tìm này rồi. " Sa tộc tộc trưởng đắc ý cười , hai chiết ngư tàn ra một tia nhìn lạnh lùng .

    " Tộc trưởng , vì bắt nha đầu này mà chúng ta tổn thất không ít tinh anh , dù sao cũng phải hảo hảo tra tấn nàng một phen . " Sa tộc trưởng lão nhìn cô gái đang ngủ say , mắt lộ ra tia dâm quang mà nói .

    " Trong khoảng thời gian này tuyệt đối không thể động tới nàng ….Nếu ngươi tùy tiện , không nghe lời tộc trưởng , ngươi có biết sẽ có hậu quả gì không ? "Sa tộc tộ trưởng bắt gặp ánh mắt dâm đãng của thủ hạ , lạnh lùng cảnh cáo nói . Tên thủ hạ này cái gì cũng tốt , chỉ là có một chút bất hảo , đúng là vô cùng háo sắc . Phải biết rằng Hải Hoàng đối với nữ nhi của mình rất mực sủng ái , hắn cũng không muốn bỏ tiểu mất đại .

    " Tuân lệnh tộc trưởng , thuộc hạ tuyệt đối không đụng đến nàng . " Trưởng lão nghe được âm thanh lạnh lùng của tộc trưởng, nhất thời trong lòng sợ hãi, thủ đoạn của tộc trưởng trong lòng hắn hiểu hơn ai hết.

    " Trong khoảng thời gian này cứ cung phụng này , mang đồ ăn ngon thức uống tốt đến hết . Để cho nàng có được thêm vài ngày hưởng cuộc sống tốt đẹp . Được rồi , hai nữ tộc nhân của Nhân Ngư tộc kia thẩm tra thế nào rồi ? " Sa tộc trưởng đột nhiên hỏi .

    " Bẩm tộc trưởng , hai gã đàn bà kia rất mạnh miệng , một mực cứ khẳng định tử kim hồn thạch ở trong tay bạng tộc . "Sa tộc trưởng lão đáp .

    " Hừ ….Rượu mời không uống chỉ thích uồng rượu phạt, hai mỹ Nhân Ngư đó ta thưởng cho ngươi đó ." Sa tộc tộc trưởng cười lạnh nói

    .

    " Cám ơn tộc trưởng , thuộc hạ sẽ cho bọn chúng nếm chút thủ đoạn , sống không bằng chết , cạp cạp …"Sa tộc trưởng lão nớ dụ cười dâm đãng nói . Hắn không ngừng nghĩ đến thân hình của hai mỹ nhân kia , nữ nhi bảo bối của Hải Hoàng đã không được phép đụng vô , vậy nếm thử hương vị của mỹ Nhân Ngư kia , mỹ nhân ngư trời sinh kiều mị , hưởng qua một lần là không thể quên được a

    Lúc này bên ngoài căn phòng , có một cái bòng trong phút chốc thổi qua , Long Nhất đi khắp các ngõ ngách , trong lòng nói " Tử kim hồn thạch , mỹ Nhân Ngư , chẳng lẽ bọn họ nói chính là Bích phỉ và Tiểu thước ? "
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 602: Giải cứu Bích Phỉ, Tiểu Thước
    Long nhất đang mãi mê suy nghĩ thì thấy Sa tộc tộc trưởng cùng sa tộc trưỡng lão đột nhiên bước ra. Rồi một tả một hữu phân hướng mà đi

    Long Nhất nhất thời có một chút do dự, theo dõi sa tộc tộc trưởng chắc chắn có thể có được thu hoạch lớn. Nhưng lại sợ bọn họ nói đến có thể chính là Bích Phỉ và Tiểu Thước, các nàng đều là những người chí thân của hắn. Tuyệt đối hắn không thể trơ mắt mà nhìn các nàng bị người khác hãm hại được.

    Do dự trong chốc lát, Long Nhất liền âm thầm bám sát đi theo phía sau sa tộc trưởng lão, cũng may là không gian dưới lòng đất không có bao nhiêu người. Nhưng những hải quái bị khống chế thì lại rất nhiều, chỉ có một con đường nhỏ mà cũng đã đứng đủ loại hải quái . Chỗ này tuyệt đối là một nơi quan trọng của sa tộc.

    Long nhất đi theo sa tộc trưởng lão qua mấy khúc quanh , không khiến cho thằng ngãi này có một tia cảnh giác vì đầu ốc hắn hiện giờ chỉ nghĩ đến thân thể như ngọc của hai mỹ nhân ngư kia thôi .

    Cứ như thế , đi tiếp thêm một đoạn ngắn nữa thì phía trước đã xuất hiện một loạt cận trọng khải thủ vệ . Không giống như trong căn phòng trước các trọng khải thủ vệ đều bất động như tượng gỗ , ở đây thi họ lại luân phiên nhau đi tuần tra . Hiển nhiên là bọn này bị khống chế chỉ để dùng cho cảnh giới , mấy loại này chổ của công chủa hải hoàng bị bắt cũng có nhưng số lượng rất ít không có nhiều như thế này…………….

    Long Nhất đã rất rõ đặc điểm của mấy tên trọng khải thủ vệ . nếu không dùng tinh thần lực ngăn cách khí tức , trong phạm vi nhất định dù hắn có ẩn nấp thì cũng bị phát hiện.Mà tại nơi này lại bố trí nhiều trọng khải thủ vệ để canh phòng như thế , thì bên có cài gì đáng quý đây ? Long Nhất càng lúc càng cẩn thận , thu liễn lại toàn bộ hơi thở quanh thân . Long Nhất sử dụng một chút ma pháp hệ thổ sử dụng thổ độn thuật vô thanh vô tức tiến vào truy tìm tung tích của sa tộc tướng lãnh .

    Đột nhiên , một tầng hào quang màu vàng đang bao quanh Long Nhất bị kiềm hãm hắn lại , trong lòng thầm chửi mấy tiếng . Phía trước là một bải đất trống nhưng lại được bao bọc bời vô số các ma pháp cấm chế , cường độ của ma pháp thập phần kinh người . Long Nhất thở dài một hơi , rồi dùng ngạo thiên quyết hóa giải ma pháp nguyên tố rồi tiến nhập vào bên trong . Nếu thật sụ muốn hóa giải toàn bộ ma pháp nguyên tố này thì trong vòng tám đến mười ngày không nghĩ ngơi hắn có thể làm được nhưng thời gian lại không cho phép hắn . Lúc trước hắn vẫn chỉ là có chút hoài nghi đối với hải tộc , hôm nay đích thân theo dõi thì mới cảm cảm giác được. Khuôn mặt hắn lạnh lùng như băng . Mà sa tộc lại khống chế toàn bộ các trọng khải hải quái trong khu vực này, thực lực thật là cưỡng hãn . Đương nhiên , với thực lực của Long Nhất thì việc bảo vệ mình chỉ là chuyện nhỏ , cái chính là hắn gây ra náo loạn ở hải tộc còn phá hủy bừa bãi không biết sau này sẽ phát sinh ra hậu quả gì .

    May mắn là sa tộc trưỡng lão lại không có tiến vào bên trong cấm chế ma pháp mà lão chỉ đi đến bên cạnh một cái mật thật rồi tiến vào . Điều này làm cho Long Nhất thở phào nhẹ nhão , cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều .

    Một gã sa ngư tướng lĩnh khuôn mặt xấu xí cũng theo đó mà tiến vào bên trong mật thất . Hắn đang ngồi ở trên chiếc ghế đá trên cùng, trừng mắt nhìn liếc qua vài tên có mặt tại đây rồi nói :" Các ngươi lui ra , bổn tướng quân muốn tự mình thẩm vấn ."

    Đợi vài tên thủ hạ cới trói ra , sa tộc trưởng lão cười nhìn hai người đang bị trói chính thị là mỹ nhân ngư. Hai vị mỹ nhân ngư buồn thảm chỉ biết cúi đầu , mái tóc mượt mà phất phới tung bay trong không gian, 2 tay bị cột chặt trói trên cao . Phần hạ thể phía dưới do không bị trói nên không ngừng vặn vẹo , uống éo qua lại . Trên thân hai lớp lụa mỏng màu trắng làm hiện ra lớp da thịt trắng muốt của hai nàng . thật sự là một cảnh tượng rung động lòng người mà .

    Sa tộc trưởng lão giương cao mắt tham lam như muốn ăn tươi nuốt sống nhìn lên thân thể mền mại , tuyệt đẹp của hai vị mỹ nhân ngư . Nhớ lần trước hắn tận hưởng hương vị khoải cảm cùng mỹ nhân ngư là hơn trăm năm trước , khi đó hắn thu một mỹ nhân ngư làm tiểu thiếp , không nghĩ tới tư vị trên người mỹ nhân ngư cũng thật là khoái lạc mà . Hắn suốt ngày quần chiến không ngừng trên người mỹ nhân một cách thô bạo không thương tiếc . Rốt cuộc Mỹ nhân ngư do chịu không nỗi sự tra tấn dã man đó của hắn nên đã chết . Việc này nhanh chóng được lan truyền ra ngoài , đương nhiên cũng chẳng còn mỹ nhân ngư nào mà nguyên ý gã cho gã nữa . Thâm chí có những mỹ nhân ngư vửa nghe đến tên hắn thì sắc mặt đả trắng bệnh ra khong còn chút máu nào rồi , có chết cũng không chịu lấy hắn . Với thủ đoạn và năng lực của hắn để cường hãn một mỹ nhân ngư thực không phải là chuyện khó . Cái chính là năm trăm năm trước nhân ngư hoàng tộc đã bị trục xuất ra khỏi đáy biển. Họ rốt cuộc cũng không vì thế mà tiêu vong ngược lại càng đoàn kết hơn nữa . Gia thượng hải hoàn từ giữa củng ngăn cấm , nên tâm nguyện của hắn từ trước đến nay chưa toại nguyện . Hiện tại trước mắt hắn cơ hội đã đến , hơn nữa cùng một lúc mà lại có được hai mỹ nhân ngư tuyệt đẹp. Sao hắn có thể không hưng phấn cho được?

    Có lẽ cảm nhận được suy nghĩ của Sa tộc trưởng lão từ ánh mắt không hề kiêng kị mà nhìn chằm chằm vào thân hình mỹ nữ . Hai mỹ nhân ngư cố sức ngẩng đầu lên , làm lộ ra một dung mạo tuyệt diễm phi thường , một cái mang vẻ thành thục vũ mi , một cái lại dịu dàng khả ái đến động lòng người . Không phải Bích Phỉ cùng Tiểu Thước sao?

    " Mỹ nhân ngư bảo bối của ta , hiện tại thừa dịp bổn tướng quân tâm tình rất vui vẻ hai nàng có gắng mà hấu hạ cho tốt . Đợi bổn tướng quân tận hưởng khoái lạc xong rồi thì sẽ đối sữ tốt với hai nàng . Bằng không , khi bỗn tướng quân hướng thụ xong sẽ cho tứ cấp thuộc hạ tương thưởng hai nàng .Nghĩ đến hai ngàn tinh anh sa vệ đội lần lược hầu hạ các ngươi ha ha ……Sa tộc trưởng phát ra một tràng cười đắc ý đến chói tai ….

    Bích Phỉ còn có thể cường cự trấn định không lộ ra vẻ sợ hãi , Tiểu Thước thì sợ đến mức sắc mặt trắng bệch không còn chút máu nào , chỉ biết cắn răng chịu đựng nhưng nội tâm lại cực kỳ khủng hoảng trong lòng lại không ngừng nói :" Thiếu gia , thiếu gia , mau tới cứu Bích Phỉ a di cùng Tiểu Thước a ."

    Tại những thời điểm mà người ta tuyệt vọng nhất luôn luôn dễ dàng tạo ra ảo tưởng , chính mình …….Cũng mong muốn người trong lòng sẽ đến cứu , Tiểu Thước cũng không phải là ngoại lệ , Bích Phỉ làm sao mà cũng ngoại lệ được chứ . Trong lúc này nàng phát giác trong đầu mình lại hiện lên khuôn mặt đang cười dâm đãng nhưng lại rất tuấn tú của Long Nhất , tuy nhiên tiểu tứ hắn không có một chút đứng đắn , còn thường xuyên giương đôi mắt nhìn chằm chằm vào bộ ngực của nàng . Nhưng như thế còn hơn tên xấu xí tâm địa gia hỏa ở trước mặt , không thể nghi ngờ so với hắn thì nhìn Long Nhất có vẻ thuận mắt hơn , huống hồ hắn còn có một thực lực cường hãn sâu không thể lường được ….

    " Ta nghĩ vớ vẫn chuyện gì đây ? Hắn cùng Lưu Ly đang ở một nơi cách rất xa địa phương này , làm như thế nào mà có thể đến đây cứu chúng ta đây ? Xem ra kiếp số lần này ta và Tiểu Thước khó có thể tránh khỏi rồi . Bích phĩ biết suy nghĩ trong lòng nàng so là một áo tưởng trong hoàn cảnh hiện tại , khóe miệng nhưng đọng một nụ cười chứa đầy sự chua xót .

    " Xem ra miệng lưỡi các ngươi khá ngang ngạnh . Thôi , vậy bổn tướng quân cũng không cần khách khí với các ngươi làm gì cho mệt ."Sa tộc trưỡng lão nớ nụ cưới quái dị , bắt đầu lần lượt trút bỏ bộ khải giáp màu vàng trên người xuống .

    Bích Phỉ củng Tiểu Thước chứng kiến cảnh này cả người run rẩy không ngừng . Tiểu Thước lớn tiếng la lên trong tuyệt vọng :" Thiếu gia , công chúa mau đến cứu Tiểu Thước ."
    " Kêu cái gì , kêu cái gì , làm cho cái lỗ tai của thiếu gia suýt nữa bị thủng màng nhỉ luôn a ." Một thanh âm trầm thấp đột ngột vang lên trong mật thất .

    Bích Phỉ và Tiểu Thước chấn động toàn thân , thanh âm thật quen thuộc chính là Long Nhất , chẳng lẽ trong lúc các nàng tuyệt vọng lại nghe được thanh âm của Long Nhất sao . Các nàng từ từ mở mắt ra ngẳng đầu lên nhìn , thấy một thân ảnh cực kỳ quen thuộc nở nụ cười dâm đãm đang dựa vào vách tướng đối diện xuất hiện trước mắt . Không dám tin là sự thật hai nàng trừng mắt không chớp nhìn lại thân ảnh trước mắt , đợi một lúc sau xác định đó không phải là ảo giác . Trong phút chốc hai người mới thở phào nhẹ nhõm , cám thấy không còn nguy hiểm nữa . Vừa rồi nghe sa tộc trưởng lão đe dọa các nàng cũng không rơi lệ vậy mà lúc này nước mắt cứ không ngừng mà chảy xuống .

    Sa tộc trưỡng lão cũng không phải là một kẻ có năng lực tầm thường , bằng không làm sao có thể đương nhiệm chức trưởng lão quan trọng đó chứ . Long Nhất quỷ dị vô thanh vô tức xuất hiện phía sau hắn , hắn liền dễ dàng cảm nhận được lập tức cho bầy kết giới , nhưng giờ đây mới phát hiện bên trong mật thất này đã được bày ra một kết giới cường đại .

    " Nhân loại ? " Sa tộc trưỡng lão không kịp phát động công kích , đột nhiên trong mât thật lại xuất hiện một tên gia hỏa thật sự là quỷ dị . Nhất là trên khóe miệng địch nhân lại xuất một nụ cười khinh thường , chế giểu khiến hắn thập phần bất an . Hắn tinh thế dò xét thực lực đối phương , một lúc sau chần chờ dò hỏi , dù sao hải tộc và lục địa là hai thế giới hoàn toàn khác nhau . Nhân loại này trí tuệ trác tuyệt , sáng tạo ra một kình lực của chủng tộc lục địa , kình lực chỉ có thể tồn tại trong truyền thuyết của vu hải tộc từ ngàn xưa .

    " Xem ra ngươi còn tự biết thân biết phận , tự biết sức mình . Hy vọng ngươi cũng đừng tự tác cho mình là thông minh , bằng không nếu ngươi không phục ta sẽ sẵn sàng bồi tiếp ngươi thật chu đáo a ." Long Nhất liếc ánh mắt hung hăng nhìn lên người Sa tộc trưởng lão . Vừa cưới vừa vung cánh tay trái lên , mang theo đó là một thân ảnh dày đặc nguyên tố hắc ám , Long nhị cầm theo huyết sắc liêm đao xuất hiện trước mặt Long Nhất .

    Lúc này khí thế toát ra từ trên người Long Nhị thật kinh người , một thân hài cốt màu tím lộ lộ hiện ra , sau lưng một đạo quang mang màu tím bao phủ toàn thân , hai hốc sâu thẩm không thấy đáy lóe ra một đạo quang mang màu đỏ . Một thanh huyết sắc liêm đao tỏa ra huyết tinh dày đặc bao trùm vài lên toàn bộ mật thất . Hắn liền như đến từ địa ngục không phải là một ma vương bình thường , huyết sắc liêm đao trên tay hắn xem ra cũng không biết đã có bao nhiêu sinh linh làm ma dưới cây đao này .

    " Long nhị , tiếp đãi tiểu tử này cho tốt , phải cho hắn nếm trải mùi vị thống khổ trước khi chết ." Long Nhất mỉm cười đầy gian xảo , phân phó nhiệm vụ cho Long nhị

    .

    " Được , đại ca ! " Long Nhị trả lời bằng âm thanh rất máy móc . Thân hinh liền hóa thành vô số bóng đen nhắm hướng sa tộc trưởng lão mà vọt đến .

    Long Nhất đặc biệt tin tưởng vào Long Nhị nên sau khi phân phó nhiệm vụ xong cũng không cần xem Long Nhị làm thế nào . Hắn lẳng lặng đi đến cởi trói cho Bích Phỉ và Tiểu Thước . Hai người bị trói đã lâu lại thêm bị chế trụ công lực một thời gian dài . Bây giờ thân thể của các nàng không còn một chút sức lực nào , mới bước được vài bước thì thân thể các nàng đã vội muốn xụi xuống . Cũng may Long Nhất đang ở bên cạnh thấy vậy nhanh chóng ôm hai vị mỹ nhân vào lòng . Cũng không biết là hắn cố ý hay là vô tình đây ?

    " Thiếu gia ! Tiểu Thước rất nhớ người !" Nắm trong lòng ngực ấm áp của Long Nhất , bao nhiêu cực khổ , đau đớn bấy lâu nay nàng cố kiềm nén trong lòng bỗng nhiên lại phát tiết ra hết . những giọt lệ rơi như cơn mưa đầu mùa .

    Từ trước đến nay Bích Phỉ vốn rất kiên cường mạnh mẽ vậy mà giờ rơi vào trạng này nàng cũng đã rất mệ mỏi , không còn một chút sức lực nào nữa . Nếu không phải Long Nhất xuất hiện kịp thời giải cứu hai người thì nàng cùng Tiểu Thước chắc chắn sẽ có một kết cục rất thê thảm .

    Long Nhất hai tay ôm lấy hai nàng vào lòng như muốn bảo hộ .Dần dần tinh thần cũng đã được hồi phục lại một phần , nhận thấy mình đang nằm trong ngực Long Nhất , Bích Phỉ sắc mặc đỏ bừng yếu ớt muốn đẩy thân hình hắn ra nhưng không được . Tiểu Thước thì an tâm mà tận hưởng những giây phúc hạnh phúc và cảm giác ấm áp khi nằm trong ngực của Long Nhất . Nàng biết khi qua thời khắc này thì thiếu gia sẽ không còn là của nàng được nữa . Nàng cũng không còn cơ hội để lại được đắm chìm trong lồng ngực của thiếu gia nữa .

    " Thiếu gia , sao người lại xuất hiện ở nơi này ? Công chúa có đi theo người không? Tiểu Thước ngẩng đầu lên thì nhận thấy khuôn mặt đang nghiêm trang của Long Nhất không khỏi sợ hải , vội vàng hỏi .

    " Trong lòng người còn có thiếu gia và công chúa nữa ư ? Bỏ đi mà không nói một tiếng nào ? Có biết công chúa lo lắng cho các ngươi lắm không ? Long Nhất trừng mắt liếc nhìn Tiểu Thước một lát rồi ánh mắt dừng lại trên người của Bích Phỉ .

    Nghe vậy Tiểu Thước thè cái lưởi xinh xắn của mình ra chì biết mỉm cười , bộ dạng của nàng thật là đáng yêu . Nàng đương nhiên biết Long Nhất chỉ nói thế thôi chứ thật sự không hề giận chút nào .

    Bích Phỉ không né tránh ánh mắt của hắn , than nhẹ một tiếng buồn bã nói:" Có một số việc bọn ta cần giải quyết một mình . Lưu Ly là huyết mạch duy nhất còn lại của nhân ngư hoàng tộc , tuyệt chúng ta không phải để nàng gặp phải nguy hiểm ."

    Long Nhất nghĩ chỉ vì sự mất tích khó hiểu của hai nàng mà khiến cho Lưu Ly ngày ngày ăn không ngon ngủ không yên , đang định muốn nói thêm vài câu thì một trận gió truyền đến . Kim quang lóe lên , Sa tộc trưỡng lão tay cầm binh khí đang nằm giãy dụa dưới đất , chưa đứng lên được .
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 603: Nguyên do
    Long Nhất tiến đến ngồi trên chiếc ghế mà khi nãy sa tộc trưỡng lão ngồi, Tiểu Thước cùng Bích Phỉ cũng lẳng lặng tiến lên đứng phái sau hắn. Long Nhị đứng một bên ánh mắt sát khi dày đặc như hổ rình mồi. Bị Long Nhị giáo huấn một lần cũng đủ khiến sa tộc trưởng lão chỉ còn lại nữa sinh mạng, đang nằm bẹp ở giữa mật thất lại bị mấy người cười chế giễu nhạo báng, trong lòng hắn không khỏi hoảng sợ lo lắng.

    "Hiện tại ngươi nên làm một người thông minh đi, phải biết rõ mình đang ở trong tình hoàn cảnh nào. Trước mắt có hai con đường cho ngươi lựa chọn: Một là phối hợp nghe lời chỉ đạo của ta. Con đường thứ hai chắc hẳn mi đã biết, ta cũng không thích nói nhiều, nếu ngươi không đồng ý thì sẽ cho ngươi hưởng một chút cảm giác bị tra tấn cho đến khi hồn lìa khỏi xác." Long Nhất lạnh nhạt cười, hai đồng tử của hắn trở nên tối đen mang theo một tia sát ý lạnh như băng khiến cho người ta cảm thấy ớn lạnh.

    Sa tộc trưỡng lão nhìn thấy ánh mắt của hắn cũng không khỏi sợ hãi, cười khổ một tiếng, nói: "Nhân loại, Ta thân là sa tộc đại tướng. Muốn ta phản bội lại sa tộc tuyệt không bao giờ có khả năng này. Tốt nhất ngươi nên giết ta đi."

    Long Nhất có chút kinh ngạc, không nghĩ đến tình trạng này mà hắn vẫn còn một chút cốt khí. Theo cảm giác của hắn thì nơi này ẩn chứa một bí mật rất lớn , bí mật khẳng định ở bên trong khu cấm chế ma pháp cường đại kia . Nếu không có tên này dẫn đường để tiến vào thì có một chút phiến toái a.

    Ánh mắt Long nhất dần dần trở nên thâm sâu, pháng phất như một cái hang tối không thấy đáy luân chuyển không ngừng, giống như vũ trụ triệu vạn năm gặp tang thương. Một thanh âm mê hoặc mang theo một chút tiếc nuối vang lên: "Con kiến ngọn cỏ còn biết quý trọng sinh mạng của mình, huống hồ ngươi tại sa tộc muốn gió được gió muốn mưa được mưa, như thế chết thật uống phí hay sao? Thật không đáng giá mà. "

    Vẻ mặt của sa tộc trưởng lão đột nhiên trở nên mê man, ánh mắt cũng mắt hẳn đi sự kiên cường lúc nãy . Nghe Long Nhất nói một hồi vẻ mặt trở nên nhăn nhó rất khó coi. Trước nay tiền vào như nước, cũng có không ít kẽ e ngại mà chạy đến "vỗ mông ngựa" để lấy lòng hắn …Hắn không nghĩ một ngày lại có thể mất đi hết tất cả mọi thứ. Thấy được hắn có chút dao động, Long Nhất lại tiếp tục chơi đòn tâm lý nói tiếp: "Bằng vào cái gì mà người khác có thể sống còn ngươi lại phải chết chứ? Chết đi! Ngươi còn có những thê tử dung mạo đều mỹ miều xinh đẹp bội phần, còn có con cháu đời sau của ngươi. Ngươi chết đi thì thê thiếp ngươi sẽ bị người khác cưới đi, hậu nhân của ngươi sẽ không có chỗ dung thân bị người khác khinh dễ chà đạp. Nói không chừng lại bị kẻ thù của ngươi tới giết chết. Ngươi cần phải hiểu rõ điều này hơn ai hết chứ? "

    Nghe nhắc đến thê thiếp, hậu nhân của hắn, thân thể sa tộc trưởng lão đột nhiên như bị điện giật chấn động mạnh mẽ. Vẽ mặt bắt đầu giãy dụa không ngừng, nói chung giờ đây tâm trí của hắn đã hoàn toàn bị Long nhất mê hoặc. Lòng dạ hắn cực kỳ hẹp hòi, nghĩ đến cảnh thê thiếp của mình bị người khác sở hữu trái tim hắn trở nên đau nhói. Mà đánh trúng tâm lý của hắn chính là đứa con của hắn. Hắn tuy có rất nhiều thê thiếp nhưng cả đời chỉ có một người con trai duy nhất, không lý gì hắn lại không yêu thương hết lòng bảo vệ đứa con của mình. Nhưng một khi không có hẳn bảo vệ thì khẳng định người con của mình sẽ bị thù gia mưu hại. Hắc hải sa vệ thiết sa trưởng lão có một mối đại cừu với hắn, hận hắn thấu xương.

    Long Nhất, Bích Phỉ và Tiểu Thước đứng phía sau giờ phút này ánh mắt hoàn toàn mê ly. Bích Phỉ có khá hơn một chút , tập trung năng lượng bảo vệ vùng ý thức hãi nên tinh thần cũng có đôi chút tỉnh táo , nhưng Tiểu Thước thì hoàn toàn đứng yên như tượng tại một chỗ. Long Nhất khẳng định đã dùng tinh thần lực để đối phó với sa tộc trưỡng lão kia . . Có điều biện pháp này không phải dùng để đối phó với hai nàng, nhưng khi nghe được những thanh âm trấm thấp mê hoặc hai nàng cũng không thoát khỏi tinh thần lực do Long Nhất phát ra. Tinh thần lực này thật là cường đại đúng là dọa người mà.

    Lúc này sa tộc trưởng lão vẫn đang còn giãy dụa, trải qua một hồi lâu cuối cùng mới thôi cử động, miệng cứ lẩm bẩm không ngừng ." Ta không muốn chết, ta không thế chết ……"

    Long Nhất đắc ý cười cười, bắt đầu tiến hành thuật thôi miên tẩy não đối với sa tộc trưởng lão. Bằng vào tinh thần lực cường hãn của hắn, có thể trực tiếp xâm nhập vào ý thứccủa sa tộc trưởng lão để biết được phương thức có thế loạt vào cấm chế ma pháp thì dễ dàng hơn rất nhiều. Chính là phương pháp này cón có một khuyết điểm lớn, nếu lý trí của đối phương kiên định thì khi xâm nhập có thể dễ dàng làm tổn thương não bộ của đối phương, sau đó họ sẽ có những hành động lời nói rất bất bình thường có thể dễ dàng bị phát hiện, lúc đó chỉ cần bỏ chút sức lực điều tra thì sẽ bị bại lộ ngay. Nhưng nếu dùng tinh thần lực để mê hoặc thôi miên, lúc đó đồi phương sẽ không còn rào cản tâm lý, khi đó hỏi chuyện gì thì đại não của đối phương cũng nói ra một cách vô ý thức, muốn hỏi cái gì liển trả lời cái đó, cho dù có người muốn điều tra cũng không thành vấn đề.

    Long Nhất nhanh chóng tháo sợi dây đang cột chặt trên người hắn ra. Lúc này hắn còn đang mê man, ánh mắt bắt đầu chậm rải nhắm lại không còn biết trăng sao gì nữa . Phía sau, Bích Phỉ và Tiểu Thước cũng đã khôi phục lại bình thường. Tiểu Thước đơn thuần chẳng nhớ những chuyện vừa xảy ra , còn Bích Phỉ thì nhìn bóng dáng của Long Nhất trong lòng lại dấy lên một tia kỳ vọng . Có một nam nhân cường hãn như hắn làm phu quân của công chúa, có hắn trợ giúp. Công chúa sẽ có hy vọng trở về đáy biển cùng sống với các Nhân Ngư tộc khác. Vô luận dù là Lưu Ly hay nàng cùng với Tiểu Thước là một nhánh của Nhân Ngư tộc. Thế giới bên ngoài tuy là rộng lớn nhưng rốt cuộc vẫn không phải là thế giới của các nàng , thế giới của các nàng là tại đáy biển , tại hải tộc .

    Sa tộc trưởng lão bước lên trước mặt, cung kính nhìn Long Nhất thưa: "Chủ nhân , Kim Sa chờ nghe chủ nhân sai khiến ."

    "Kim Sa sao? Nói cho ta biết nơi mật thất này dùng vào mục đích gì? "Thấy được mình đã thôi miên thành công Long Nhất không khỏi mừng thầm trong lòng, cười hỏi. Quay về phía sau, ngoắc ngón tay về phía Tiểu Thước đang đứng . Như đã quen, nàng nhu thuận lại đứng sát phía sau hắn . Bàn tay nhẹ nhẹ đặt trên vai hắn rồi bắt đầu xoa bóp.

    "Hồi chủ nhân, nơi này sa tộc chúng ta dùng để đào tạo quân đội" Kim sa đáp .

    Qủa nhiên như ta nghĩ, Long Nhất trong tia mắt lộ ra một chút suy tư, hắn ban đầu nghi vấn cũng chính là điều này.

    Sau khi được Kim sa trả lời , Long Nhất đại khái cũng đã nắm được tình hình cùa Sa tộc .Nguyên lai là hai trăm năm trước , Sa tộc trưởng cùng Cự Kình tộc , Thị Hồn tộc đã ký một bản liên hợp lại với nhau . Tam đại hải tộc này có tính cách rất hung tàn ….Nhưng khi tam đại chủng tộc liên kết lại với nhau đã làm cho quyền lực của hải hoàng hoàn toàn mất tác dụng, và quyền lực thực sự nằm hết trong tay tam đại hải tộc này. . Ngay tại lúc đó, sa tộc trưởng Ma Sa đã triệu tập ngay vài đại tâm phúc lấy thánh linh bí mật che dấu đi một nửa đáy biển , chỉ còn lại một nửa đáy biển kéo dài ở bên ngoài . Tiêu phí gần một trăm năm kế hoạch mới thành công. Mà tộc trưởng Ma Sa càng ngày càng biểu hiện lòng tham không đáy của mình trở thành một đại ô tặc thật sự. Rồi bất đầu tiến hành thành lập một đội quân cho riêng mình. Khi mọi người đã bị khống chế suy nghĩ, trở thành một quân đội hải quái không sợ chết, lực chiến đấu thập phần cường đại. Kim Sa cũng chẳng biết tộc trưởng đã sử dụng phương pháp gì trên người họ.

    Long Nhất lại hỏi vì sao lại muốn bắt lấy nữ nhi của hải hoàng. Nghe Kim sa trả lời , Long nhất cùng Bích Phỉ và Tiểu Thước nhất thời giật mình kinh hãi.

    Nguyên nhân là sa tộc trưởng không chỉ muốn tìm được con gái của hải hoàng , năm trăm năm trước còn bí mật phái xuất những tinh anh trong sa tộc xuống Hải Dương chi thành ở hải vực tìm kiếm Nhân Ngư nữ hoàng cùng tung tích hậu nhân của nàng . Nghe nói muốn dùng hai nàng để luyện chế cái gì đó. Nhưng là luyện chế thứ gì Kim sa thật sự chẳng biết , chỉ biết tộc trưởng Ma Sa cực kỳ coi trọng việc này , còn hơn cả việc mưu nghịch tạo phản đoạt quyền .

    Bích Phỉ và Tiểu Thước lập tức sắc mặc tráng bệch, Lưu Ly một mình đi vào Hải Dương chi thành không phải là tiến vào miệng hổ hay sao?"Kim sa các ngươi bắt Tiểu Thước chỉ vì Tử Kim Hồn Thạch?"Long Nhất chợt như nghĩ ra điều gì đó nên liền hỏi.

    "Đúng vậy, chủ nhân! "Kim sa trả lời.

    Long Nhất quay đầu lại nhìn Bích Phỉ và Tiểu Thước, rồi thở dài nhẹ nhõm. Như vậy có nghĩa là sa tộc thật sự không biết Bích Phỉ và Tiểu Thước cùng Nhân Ngư hoàng tộc bị trục xuất ra ngoài hơn năm trăm năm trước có quan hệ với nhau. Bằng không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với hai người nữa.

    Long Nhất vuốt cằm như là đang suy nghĩ một điều gì đó, sự tình xem có điều gì đó rất mờ ám. Sa tộc tộc trưởng rốt cuộc là muốn dùng con gái của nữ hoàng cùng Tiểu Thước để luyện chế thứ gì đây? Hai nữ nhân này chẳng lẽ trên người lại có bí mật gì mà không biết? Năm trăm năm trước Nhân Ngư hoàng tộ bị đuổi đi chân tướng sự việc thật sự không hề đơn giản .

    "Bích Phỉ, các ngươi như thế nào mà bị bắt đến đây? "Long Nhất nhất thời không tìm được lời giải đáp cho những câu hỏi của mình. Liến muốn từ Bích Phỉ và Tiểu Thước để tìm kiếm manh mối.

    " Lúc trước ta lấy Tử Kim Hồn Thạch cùng Tiểu Thước chạy về để tham gia đại hội hải tộc, chính bởi vì Hải Hoàng cùng Sa tộc, Cự Kình mâu thuẫn gay gắt làm sinh ra nội loạn nên mới mở ra hải tộc đại hội để hai bên tìm hướng giải quyết. Chúng ta nhân lúc nạo loạn mà tiến đến, lại nhớ tới khi trước nữ hoàng cùng Bạng tộc tộc trưởng có mối thâm tình nên mới cầm Tử Kim Hồn Thạch đến tìm hắn. Nhưng chẳng biết vì sao mà hành tung lại bị bại lộ, làm liên lụy đến cả một Bạng tộc, Bích Phỉ thật có lỗi với bọn họ …" Bích Phỉ buồn bã trả lời .

    Ngày hôm này Tử Kim Hồn Thạch đối với toàn bộ hải tộc là một vật chi bảo, ai cũng thèm đến chảy nước dãi. Bích Phỉ lại chỉ lấy vật đó đổi lấy sự bảo hộ của Bạng tộc. Bởi vì hắn biết hải hoàng đối với Bạng tộc của hắn rất coi trọng, nếu hắn lại mang có được báu vật đó tặng cho hải hoàng, vậy trước mặc hải hoàng càng được thêm sự sủng ái. Nhưng Sa tộc tộc trưởng từ đâu biết được tin tức này liển tàn nhẫn thảm sát cả Bạng tộc. Trong quá trình chạy trốn thì hai nàng lại bị bắt lại, bắt họ phải giao ra Tử Kim Hồn Thạch.

    "Tử Kim Hồn Thạch hiện tại ở đâu? Long Nhất lại hỏi.

    "Đã bị ta giấu ở một địa phương vô cùng bí mật tuyệt đối bọn họ không có khả năng tìm ra được. Nếu bọn họ đã sớm tìm được thì ta và Tiểu Thước sớm đã bị giết chết rồi." Bích thủy vén lại mái tóc về phía sau, mang theo một nụ cười có chút đắc ý càng khiến cho nàng xinh đẹp thêm bội phần. Mị lực thật là khủng bố mà, làm cho Long Nhất thoàng khẽ giật mình .

    "Có muốn trở lại chỗ Nhân Ngư tộc không? "Long Nhất sau một chút kinh ngạc, dù sao bên hắn cũng đã có vô số mỹ nhân xinh đẹp rồi nên hắn cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần rồi hỏi.

    Bích Phỉ vẻ mặt buồn bã, lắc đầu nói. "Cho dù tại Hải Dương chi thành chúng ta cũng phải suốt ngày lẩn trốn, chỗ bọn Nhân Ngư tộc so với nơi đó còn nguy hiểm hơn nhiều. Lúc trước Nhân Ngư hoàng tộc bị trục xuất, không biết bên trong Nhân Ngư tộc có ai tham gia vào không? Ta không dám mạo hiểm "

    Long Nhất gật gật đầu, Bích Phỉ tâm tư kín đáo, xử lý tình huống cũng vô cùng cẩn thận. Lại nghĩ trong Bạng tộc rốt cuộc là ai đã thông báo tin tức? Chẳng lẽ lại là người trong Bạng tộc?

    "Đúng rồi , Bạng tộc tộc trưởng có nói với ta , hắn nói Tử Kim Hồn Thạch không phải chỉ chứa mỗi mình nguồn năng lượng khổng lồ." Bích Phỉ đột nhiên nhớ ra điều gì liên nhìn Long Nhất nói.

    "Không chỉ có năng lượng khổng lồ, vậy là ý gì? Long Nhất nghe thấy vậy cũng rất kinh ngạc, nghĩ rằng đây mới chính là nguyên nhân làm cho hải tộc thèm muốn có được Tử Kim Hồn Thạch bàng mọi giá. Đây mới là điểm mấu chốt vần đề mà hắn cần tìm hiểu.

    "Không biết , Bạng tộc tộc trưởng mới nói đến đó còn định muốn nói tiếp với ta thì ngay lúc đó quân đội sa tộc đã tấn công đến . "Bích Phỉ hướng đôi mi thanh tú cong vút lên nói.

    "Ngươi có biện pháp nào giúp chúng ta vào được khu cấp chế ma pháp kia không ."

    Kim sa suy nghĩ một hồi lâu rồi, nói. " Hồi chủ nhân, muốn đi vào đó thì không khó , Chỉ cần ta giết mấy tên phòng vệ ở ngoài là được , nhưng rất dễ bị phát hiện."

    "Chỉ cần có thể tiến vào, còn lại ngươi không cần quan tâm." Long Nhất nhếch môi lên khẽ mỉm cười, rồi đả mắt nhìn về hướng kết giới, hắn muốn biết bên trong đó rốt cuộc là ẩn chứa bí mật gì.
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 604: Bí mật trong cấm chế
    Khu vực phòng vệ bên ngoài ma pháp cấm chế đều do Kim Sa phụ trách nên hắn dễ dàng mở ra một thông đạo hướng vào bên trong khu cấm chế.

    Kim Sa nói bên trong cấm chế toàn là những vệ sĩ có thực lực cường hãn trong gia tộc canh gác. Bên trong còn một chỗ không thể nào vào được, trừ Sa tộc tộc trưởng ra tất cả mọi người không ai có quyền tiến vào, với quyền hạn của hắn cũng không phải là việc nào cũng có thể giải quyết được .

    Long Nhất lo lắng cho sự an toàn của Bích Phỉ và Tiểu Thước. Cuối cùng hắn quyết định để cho Kim Sa an bày một bí đạo, tạm thời sẽ để hai nàng ở lại trong đó. Chính bản thân mình còn chưa biết sẽ xảy ra chuyện gì thì làm sao có thể dẫn hai nàng theo được.

    Bị tầng tầng lớp lớp ma pháp cấm chế bao quanh giống như một tầng đá thạch bích thật dày. Hiển nhiên muốn vào được thì cũng phải có một phương pháp đặc biệt. Nếu ngoại nhân mà tự tiện xâm nhập vào ma pháp chấm chế thì khí tức cùng hào quang của hắn sẽ dễ dàng bị phát hiện ra chỗ đang ẫn nấp, bởi vậy chỉ cần ai xâm nhập vào, những người ở bên trong có thể cảm ứng được ngay.

    Kim Sa lấy ra một tấm lệnh bài phóng đến một tảng đá thạch bích. Một vầng sáng màu lam chợt lóe lên, trên mặt đá thạch bích nhất thời hiện ra một phiến cửaa bằng đá.

    "Đưa lệnh bài cho ta, ngươi không cần phải đi vào, nên làm gì thì làm. " Chưa nói hết câu Long nhất đã thu lấy tấm lệnh bài trên tay của Kim Sa rồi tiến vào cánh cửa. Trên bề mặt thạch bích cánh cửa khi nãy hiện ra cũng rất nhanh chóng biến mất.

    Long Nhất liền nhìn vế phia trước chỉ thấy một thông đạo trống trãi , chiều cao hơn mười thước, bốn phía đều tràn ngập thạch nhũ, chỉ cần nhìn cũng biết những thạch nhũ này đã qua hàng vạn năm tích lụ lắng đọng lại mà thành .

    Long Nhất thần tình vui vẻ, liên láo nhìn khắp một vòng rồi từ từ tiến đến bên cạnh thông đạo trước mắt. Hai tay khẽ giơ lên chạm vào vách đá, cảm nhận được một cảm giác lạnh lẽo truyền đến. Nếu hắn đoán không lầm thì thông đạo này ít nhất cũng tồn tại được mấy vạn năm. Trên vách đá lại xuất hiện vô số các vết ngân chính là do lợi khí hay ma pháp tạo thành . Nhiều điểm tiên vu nham trên vách đá sớm theo thời gian đã dần dần bị bào mòn. Nếu không phải là Long Nhất có tinh thần lực cường đại thì tuyệt không thề phát hiện ra được những điều này. Nói cách khác, tại nơi này, mấy vạn năm trước đã có hai người đã quyết đấu một trận sinh tử.

    Long Nhất tập trung khí lực ngạo thiên quyết vào lòng bàn tay, ánh mắt lóe lên rồi đột ngột hướng tới nham bích mà xuất thủ. Một tiếng động vang lên, dưới công lực tầng thứ bảy của ngạo thiên quyết theo lẽ thường thì ắt hẳn vật nào chịu đựng cũng phải trở thành đậu hủ, nhưng lạ thay lớp đá ở đây chẳng bị sao hết. Lại còn ngay chỗ hắn vừa xuất thủ để lại một dấu vết đã bị lõm sâu vào vách đá vài phân. So với dấu vết của hắn thì công lực tiền nhân lúc đã giao đấu ở đây công lực còn cao hơn hắn vài phần.

    Long Nhất không khỏi nghi hoặc, nham bích này là do cái gì tạo thành mà sao cứng rắn vô cùng. Đồng thời cũng không khỏi kinh ngạc, chẳng lẽ mấy vạn năm trước tại hải tộc có người có được thực lực cường đại như vậy sao chứ? Xem bốn phía, thì trên vách đá phía bên phải thấy được những dấu vết lõm sâu vào bên trong, từ đó có thể khẳng định hai người đã từng so tài ở đây thực lực rất cường đại. Có thể từ dấu tích lưu lại trên vách đá thì với tài năng như vậy tại Thương Lan đại lục phải là một đại nhân vật danh chấn một phương.

    Long Nhất không còn muốn đi sâu vào bên trong nữa, hắn che dấu hơi thở hướng phía trước mà tìm đường ra. Theo như Kim Sa nói, những người canh gác trong ma pháp cấm chế đều là những sa vệ có thực lực cao cường, mà bọn chúng lại từ hải quái được khống chế để trở thành sa vệ. Mà tiến vào bên trong thông đạo phải có được sự bảo vệ của sa vệ thì mới an toàn được. Bời vì bên trong này có hai loại chủng tộc năng lượng không lớn, rất yếu ớt mỏng manh, không thể nhìn thấy họ được nhưng lại rất quỷ dị. Nếu ở kẻ ngốc nào mà ở lại lâu trong này thì thân thể sẽ run rẩy, thần trí rối loạn có thể khó tránh khỏi cái chết. Nhưng Long Nhất hoàn toàn lại không biết được điểm này.

    Thân hình lắc nhẹ, Long Nhất liền như một làn khói nhẹ biến mất vào trong thông đạo.

    Phi thân được một đoạn, không lâu lắm chính là cửa ra của thông đạo, ngay lối ra đó lại có một đội vũ trang hạng nặng trấn thủ ở đó. Cứ cách mưới phút lại có một đội thay phiên nhau kiểm tra bên ngoài cửa ra của thông đạo. Có thể tưởng tượng được bên trong chắc chắn càng được canh gác càng nghiêm ngặc hơn nữa.

    Long Nhất như một chú dơi ấn nấp bân trên cửa ra của thông đạo. Cho dù có người nhìn lên cũng không thể nào phát hiện ra được hắn. Bời vì khi bay lên phia trên thì Long Nhất liền ẩn trang khiến khấp thân hình giống như một tàng đá bình thường.

    Long Nhất không thể tùy tiện xông vào, hắn cẩn thận dùng tinh thần lực thăm dò bốn phía xung quanh. Long Nhất vận toàn lực sử dụng Càn Khôn Đại Na Di cỡi trên gió mà đi, thân hình hắn bỗng nhiên biến mất tại chỗ, rồi lại đột nhiên xuất hiện gần ngay bên cạnh chỗ hai đội tuần tra thay phiên nhau canh gác. Chỉ một giây sau thân hình hắn lại biến mắt rồi lại lần nữa xuất hiện tại một góc sáng sủa không có bóng người.

    Cách đó không xa, một trận ồn ào từ một thông động khác truyền đến. Long Nhất liền phi thân đến ngay chỗ đó, chỉ thấy một đội sa vệ đang vận chuyển hơn trăm bộ khải giáp mà đi. Trong lòng hắn cũng đã rõ ràng, mấy bộ khải giáp này là trang bị trong quân đội cho hải quái.

    Ánh mắt Long Nhất không ngừng chuyển động, hắn lại nghĩ ra được một biện pháp giúp hắn tiến tiếp vào thông đạo kia.

    Một đội sa vệ vận chuyển khải giáp tiến dần vào cửa thông đạo , những người canh giữ ớ đó bắt họ phải nói ra mật khẩu . Lúc này sa vệ đội trưởng xuất ra lệnh bài, hai thủ vệ kia mới chịu mở cửa ma pháp cho thông qua. Chúng không hề biết một bộ khải giáp chúng mang theo đã không cánh mà bay, một người mà bọn chúng không nên cho vào rốt cuộc cũng đã vào.

    Long Nhất thần chẳng biết biết quỷ chẳng hay đã lặng lẽ lẫn vào kỳ gian. Tiến vào khu vực bên trong, tìm một nơi âm u để ẳn nấp không phát ra bất cứ động tĩnh gì. Hắn há hốc mồm giương mắt nhìn tình cảnh trước mặt , thật lâu sau mà vẫn chưa phục hồi lại được tinh thần .

    Kim Sa miêu tả ba xạo căn bản vẫn chưa biểu hiện hết được bên trong này, đây là cái gì Long Nhất biết rất rõ. Trước mắt hắn không hề có cài gì mà gọi là thông đạo dưới đất hết, mà chính là một không gian thật lớn nằm dưới lòng đất, ước chừng sâu hơn ngàn thước, tầng tầng điệp điệp cứ theo hình xoắn ốc mà uốn lượn xuống, mỗi một tầng đều có rất nhiều hải tộc bận rộn lao động, hình như tất cả chủng tộc hải tộc đều có ở đây, thân hình đều gầy trơ xương.

    Ngoài ra , ở mỗi tầng cứ cách nhau trăm thước lại có một tháp lâu , đứng ở phía trên canh gác là những sa vệ với bộ mặt hung ác .
    Đã vậy ở phía dưới lại còn tản ra một khí tức ma pháp rất quỷ dị, các đạo quang đó cứ lóe ra không ngừng, Long Nhất nghĩ đó chính là những ma pháp trận

    "Cái này …ta …." Long Nhất rùng mình trong chốc lát mới lấy lại tinh thần, trông thấy một gã sa vệ không hề lưu tình đem hết hải tộc phân thành hai nữa, rồi ném hết thi thể vào ma pháp trận.

    Long Nhất liếc mắt, trong ánh mắt hiện lên một tia lệ khí , trong đầu hiện lên một ý niệm , Hai gã hải tộc bị áp giải xuống dưới . Hắn cuối cùng cũng hiểu được vấn đề vì sao trong này lại có nhiều Kim Sa thủ vệ canh gác nghiêm mật đến thế. Hóa ra trong này lại chính là một nhà xưởng ma pháp. Hắn xem rõ ràng ngay từ đầu bọn ô tặc chỉ có những bàn tay lớn nhỏ, sau đó bị đưa vào những thùng chứa hắc thủy và tiến hành bối dục. Sau đó lại đưa tiếp xuống từng tầng. Trong đó có rất nhiều công cụ nhưng Long Nhất không biết rõ, hắn chỉ thấy có một loại ma pháp chứa trong những cái thùng kia như nhão như bùn, sau khi ô tặc từ đó đi ra thì liển trở thành những cơ thể người lớn nhỏ khác nhau, các bước tiến hành như vậy thật sự Long Nhất không hề biết chút nào.

    Đang lúc Long Nhất đi tìm thông đạo ma pháp mà Kim Sa nói hắn cũng không có quyền bước vào thì , đột nhiên tóc gáy dựng đứng , tim đập thình thình , cảm giác được có một cổ năng lượng cường đại.

    Theo phản xạ bình thường, Long Nhất thừa dịp thông đạo mở ra liền phóng đến, tinh thần lực đột nhiên phóng ra. Hai thủ vệ canh giữ cửa động đột nhiên bất động, Long Nhất dĩ nhiên liền xông ra ngoài.

    Sử dụng Càn Khôn Đại Na Di lắc mình mấy cái, như chỗ không người Long Nhất nhanh chóng đã ra đến bên ngoài thông đạo. Trống ngực hắn vẫn còn đập thình thịch , trên trán lấm tấm mồ hôi. Vừa rồi hắn cảm nhận được cổ kình lực kia không thua gì hắn, thậm chí có thể còn có thể mạnh hơn cả hắn nữa .

    Long Nhất tinh thần cũng đã dần hồi phục một chút, ánh mắt hiện ra một tia trầm trọng, hải tộc có lẽ là một nơi không nên đến. Lần này các hải tộc liên hợp lại sự việc thật không đơn giản.

    Long Nhất lấy Kim Sa lệnh bài ra khỏi không gian của cấm chế ma pháp, tại một gian thạch thất tìm thấy được Kim Sa. Vồn định lập tức mang Bích Phỉ và Tiểu Thước rời khỏi nơi này , không nói cho họ biết bí mật kinh thiên đã trông thấy dưới lòng đất . Nhưng hắn đột nhiên nhớ tới, những người bị bắt tới đây có cả vị thiên kim của hải hoàng, chính là hải tộc công chúa, thân phận còn cao quý hơn Lưu Ly gấp nhiều lần.

    Có lẽ trên người nàng cũng có bí mật gì thì sao? Long Nhất nghĩ thầm. Bởi vì việc này hoàn toàn đề cập đến Lưu Ly, điều này làm cho hắn có chút hãi hùng khiếp vía. Muốn biết rõ Sa tộc tộc trưởng rốt cuộc là muốn dúng hải tộc công chúa và Lưu ly để điều chế vật gì đây.

    Dưới sự dẫn đường của Kim Sa, Long Nhất không cần tốn nhiều sức cũng đã đến được gian thạch thất đang giam hãm hải tộc công chúa.

    Những kim quang nhàn nhạt từ bên trong mật thất do hơn trăm khỏa trân châu tỏa ra, chiếu vào hai mắt của hải tộc công chúa vẫn không hề mở ra, để cho nàng phơi bày ra bên ngoài làn da thịt trắng muốt oánh khiết như đang phát sáng.

    Long Nhất tinh tế đánh giá, trong lòng thầm tán thưởng, mặc dù mỹ nữ bên hắn có vô số, ai ai cũng có dung mạo khuynh thành. Nhưng hải tộc công chúa vẫn như cũ không có chút cử động nào để cho hắn chiêm ngưỡng thân hình tuyệt mỹ này. KHông nói ngũ quan trên người nàng rất hoàn mỹ, riêng trên mùi hương trên cơ trên cơ thể nàng tỏa ra cũng đũ cho nam nhân trong thiên hạ si mê rồi. Mỹ nhân như thế, nếu bị Kim Sa chà đạp, thật sự rất bi thảm mà .

    "Tỉnh dậy rồi thì đứng lên đi." Long nhất tinh tế quan sát được một chút khẽ cử động của hải tộc công chúa, nhàn nhạt cười nói.

    Hải tộc công chúa thản nhiên mở mắt ra , trong đôi mắt màu lam trong khoảnh khắc hiện lên một tia u buồn . Nàng từ trên giường ngồi dậy , hai chân chuyển xuống giường , động tác nhẹ nhành như nước chảy , không có một chút kinh hoảng , nhưng khi ánh mắt đặt trên người Long Nhất thì đột nhiên trở nên kinh ngạc .

    "Ngươi không là người thuộc hải tộc chúng ta, ngươi rốt cuộc là ai?" Hải tộc công chúa mở miệng nói, thanh âm nhu hòa du dương, nhưng trong giọng nói lại chứa một ít tư vị uy thế.

    "Công chúa thông minh như vậy , sao không thử đoán xem thân phận của ta đi? " Long Nhất tiến lên rồi ngôi xuống giường bên cạnh hải tộc công chúa, đùa giởn với mỹ nữ chính là một tài năng đặc biệt của hắn. Mỗi khi vào lúc này, hắn lại giở trò phôi đản của mình cũng vì vậy mà tâm tình lại trở nên thoải mái hơn nhiều.

    Hải tộc công chúa đôi mi thanh tú nhíu lại , xê dịch sang bên cạnh . Khứu giác nhạy cảm cảm nhận được một tư vị kỳ lạ trên người nam nhân này. Nàng cho tới bây giờ chưa từng ngửi qua. Nhưng tựa hồ lại không chán ghét, ngược lại để cho nàng mặt cười vi nhiệt , điều này khiến cho nàng có một chút cảm giác quen thuộc .

    "Nhân loại ? " Hải tộc công chúa có chút hoài nghi.

    "Thông minh, ta biết công chúa nhất định đóan ra được mà ." Long Nhất hắc hắc cười, không biết xấu hổ xê dịch cái mông đến một đoạn, cánh tay hắn đã chạm vào được da thịt hải tộc công chúa, tuy lạnh lẽo nhưng cực kỳ thoải mái.

    "Khi nào mà nhân loại lại cùng Sa tộc cấu kết với nhau? " Hải tộc công chúa lập tức đứng lên, thu hồi nghi hoặc trong lòng nói.

    Long Nhất gặp được đồ tốt liền muốn thu về phần mình. Thân thể hắn nằm trên chiếc giường lớn kia, dúng ỷ thức hải để cảm nhận được mùi thơm của hải tộc công chúa đang còn vướng lại trên giường chưa bay đi.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 605: Chủ tớ gặp nhau
    Hải tộc công chúa thấy Long Nhất đang thảnh thơi nằm ở trên giường nơi mà nàng mới vửa ngủ, hai chân không văn nhã mà cứ động đậy. Nàng mặt ngoài biểu hiện sự bình tĩnh, nhưng trong lòng lại kinh hãi không ngừng. Phỏng đoán Long Nhất xuất hiện tại nơi này là có mục đích, trong lịch sử Hải tộc, nhân loại chỉ là một sinh vật trong truyền thuyết, lúc này lại đột nhiện xuất hiện ở đây không khiến này khỏi suy nghĩ miên man. Nàng thậm chí còn cho rằng Sa tộc đã sớm lên sinh sống ở trên đại lục và cấu kết với nhân loại.

    "Ngươi rốt cuộc muốn thế nào? Hải tộc công chúa tiếng nói lãnh đạm như xé gió, lại thấy Long Nhất không có phản bác, tưởng hắn đã cam chịu rồi .

    "Công chúa, ngươi có biết là ngươi rất xinh không? (mẹ đi lừa trẻ con hả cu) Được rồi ta còn không biết phương dnah của công chúa. "Long Nhất khóe miệng mang theo một nụ cười yếu ớt, cũng là đáp lại sự nghi vấn.

    Hải tộc công chúa hồ nghi liếc mắt nhìn Long Nhất, vừa rồi nghe ta nói không có chút dao động nào, nếu nhân loại này thật sự cấu kết cùng Sa tộc thì sao lại không biết tên nàng. Nhưng nếu không phải, hắn vì sao lại xuất hiện ở đây, nhìn vẻ mặt thoải mái kia nói hắn cùng Sa tộc không có quan hệ thật sự không thể tin được.

    "Mã Toa, ngươi tên là gì? " Hải tộc công chúa trong lòng chuyển ý nghĩ, chần chờ trong giây lát rồi trả lời.

    "Ta gọi là Long Nhất, ha ha, ngươi không cần suy nghĩ nhiều làm gì, ta cùng với Sa tộc không có quan hệ gì , tới nơi này là do ta tò mò nên đi thăm quan một chút, ai ngờ lại gặp ngươi thật là xảo hợp , bất quá ….Vừa có một chút ít nghi vấn muốn hỏi ngươi một chút, đó là nguyên nhân vì sao ta lại xuất hiện trước mặt ngươi ." Long Nhất từ trên giường ngồi dậy cười nói.

    Mã Toa trong mắt khẽ hiện lên một tia nhìn tỉnh táo, đáp: "mời nói."

    Long Nhất thấy nàng có một chút phòng bị trong lòng, nói: "Ta nghe nói Sa tộc tộc trưởng sỡ dĩ hao phí nhiều tâm tư bắt ngươi, chính là dúng ngươi cùng hậu duệ của Nhân Ngư hoàng tộc năm trăm năm trước đã bị trục xuất khỏi Hải Dương chi thành. Ta rất hiếu kỳ, Sa tộc rốt cuộc muốn dùng các ngươi luyện chế vật gì vậy? Vật đó có tác dụng gì? "

    Mã Toa từ cảnh giác phòng bị chuyển sang ngạc nhiên, hiển nhiên vấn đề mà Long Nhất vừa đề cập làm cho nàng thập phần kinh ngạc.

    Long Nhất hỏi song cũng cẩn thận nhìn Mã Toa thấy nàng không khỏi biến hóa, sự kinh ngạc này đích thực không giống giả bộ , hắn nhíu mày nói : " Ngươi không biết ? "

    Mã Toa lấy lại tinh thần. Lắc đầu nói: "Ta cứ nghĩ Sa tộc bắt ta là vì để đối phó với phụ hoàng ta, lần đầu tiên ta nghe nói nguyên lai bắt ta là vì để luyện chế một vật gì đó."

    Long Nhất trầm tu , ngón tay không khỏi gõ nhẹ lên mép giường .

    "Ngươi đã hỏi ta một vấn đề, bây giờ ta có thể hỏi lại ngươi một vấn đề?" Mã Toa nhìn vào khuôn mặt đang đăm chiêu của Long Nhất, cuối cùng không nhịn được mở miệng nói.

    "Uhm? " Long Nhất ngẩng đầu lên nhìn, hai mắt như hai khối bảo thạch màu đen phát sáng, nhất thời làm cho Mã Toa giật mình một cái.

    "Ta muốn biết, ngươi như thế nào mà tìm được Hải Dương chi thành? Tới nơi này là vì mục đích gì? "Mã Toa hỏi.

    "Ta tất nhiên là có người dẫn đường mới tìm được Hải Dương chi thành, cho nên tới nơi này ắt có mục đích , có nói với ngươi cũng vô dụng . Được cùng hải hoàng nói mới có ý nghĩa a. "Long Nhất cười khẽ rồi đá một tiếng, ánh mắt nhìn Mã Toa, trong lòng thẩm nghĩ phải dùng biện pháp gì để nàng có thể trợ giúp mình gặp được hải hoàng.

    Mã Toa hai chân thon dài như ngọc, mắt cá chân đang đi đi lại lại phát ra những âm thanh giòn tan . Công chúa xinh đẹp này đang trầm tư thong thả bước đi

    "Ta biết rồi, có phải là Nhân Ngư hoàng tộc đã trục xuất năm trăm trước dẫn ngươi đến đây? Như đã rõ ràng được điều gì, hai mắt Mã Toa sáng lóng lánh, dừng bước nhìn chằm chằm vào Long Nhất hỏi. Nhân loại và Hải tộc đã trở thành hai thế giới khác nhau, mười vạn năm qua không hề có tin tức, nếu có người dẫn đường, chắc chắn là Nhân Ngư hoàng tộc năm trăm năm trước bị trục xuất rồi dẫn đường đến đây rồi.

    Long Nhất cười cười gật đầu, phán đoán này mặc dú không chính xác nhưng cũng có thể tạm thời chấp nhận được. Nếu không phải là có lời chỉ dẫn của Lưu Ly, hắn vô luận thế nào cũng sẽ không nghĩ đến cần phải tìm kiếm Hải Dương chi thành, hắn nói: "Ngươi đã đoán được, ta đây không phủ nhận, ta có việc muốn tìm phụ hoàng ngươi, không biết Mã Toa công chúa có biện pháp nào có thể giúp ta gặp hắn được không? "

    Mã Toa công chúa cười nói: "Đương nhiên là có thể, bất quá ngươi phải chứng minh được mình có quan hệ cùng Nhân Ngư hoàng tộc. "

    Công chúa này thật là thông minh, Long Nhất thầm nghĩ. Hắn từ không gian giới chỉ xuất một mảnh lân phiến màu vàng mà lúc trước Bích Phỉ có đưa cho hắn. Nói "Không biết vật này có thể chứng minh được không đây? "

    "Thánh lân? Không sai đây là tín vật được tương truyền của Nhân Ngư hoàng tộc. "Mã Toa mặc dù đã từng gặp qua tín vật của Nhân Ngư hoàng tộc, nên liếc mắt nhìn xem vật này là thật hay là giả. Thân là Hải tộc công chúa tất nhiên nàng phỉa có biện pháp giám định.

    Mã Toa dời bước hướng tới Long Nhất, hắn đang ngồi ở mép giường, trong lòng có chút ưu sầu bước đến.

    Long Nhất ngửi thấy một trần mùi thơm phảng phất bay qua mũi hắn, thầm nói mị lực của mình thật là vô hạn cường đại rồi, nếu không Hải tộc công chúa mới gặp lần đầu tiên sao đã yêu thương nhớ nhung hắn rồi? Hắn nhìn chằm chằm vào lớp da thit nhu ngọc trên cổ của Mã Toa. Thâm chí cảm giác ở cánh tay có một chút xúc cảm mền mại. Trong lòng hắn lửa dục như đang muốn trổi dậy. Nhưng nghe được Mã Toa ghé vào tai hắn nói mấy lời

    Mùi hương trên người Mã Toa tỏa ra cứ lượn lờ vòng quanh hắn, một nguồn khí lực ấm áp đang truyền vào bên trong lỗ tai, thật làm cho người ta kích động. Nhưng nội dung trong giọng nói của náng khiến hắn lập tức cắt dức ý niệm mà chăm chú lắng nghe.

    Không sai. Mã Toa nói cho Long Nhất chính là phải làm như thế nào có thể gặp được hải hoàng . Nàng cũng không phải là tin tưởng vào Long Nhất. Nhưng hiện tại thân nàng đang bị vùi lấp ở đây. Hơn nữa nàng biết sự tình liên quan đến Nhân Ngư hoàng tộc rất trọng đại, bởi vì ….Mấy trăm năm qua đích thân phụ hoàng nàng cũng phái người đi khắp nơi để tìm kiếm Nhân Ngư hoàng tộc đã bị thất lạc. Nhưng biển rộng trời cao như thế, tìm mãi mà vẫn không có một hút tin tức gì, phụ hoàng nàng bị sự việc này làm cho buồn phiền không thôi.

    Cuối cùng, trong tay Mã Toa lam quang chợt lóe sáng, một khối bảo thạch mà vàng xuất hiện trong lòng bàn tay nàng. Nàng nói: "Ngươi cầm khối bảo thạch này theo, phụ hoàng ta tự nhiên sẽ tin tưởng ngươi."Long Nhất tiếp nhận bảo thạch, hắc hắc cười nói: "Ngươi vì cái gì mà không cầu ta mang ngươi ra khỏi đây? "

    Mã Toa bĩu môi nói: "Ta không muốn mình làm những việc vô nghĩa, ngươi căn bản sẽ không mang ta đi ra ngoài, nếu ta đi ra ngoài không phải là đả thảo kinh xà sao?" (ở dưới biển mà cũng có thảo với xà cơ á :-O lạ à nha)

    Long Nhất trái tim rung động , liếc mắt nhìn Mã Toa , bây giờ đối với Hải tộc công chúa này mới chính thức có vài phần kính nể , tiểu mỹ nhân này trí tuệ tuyệt luân thật không thể xem thường được .

    " Ngươi yên tâm , ngươi ở lại chỗ này không có nguy hiểm , một ngày chưa tìm thấy hậu duệ Nhân Ngư hoàng tộc , thì ngày đó Sa tộc cũng không hề làm tổn thương ngươi đâu." Long Nhất nói.

    Mã Toa gật gật đầu, giương mât đốt nhiên sáng lạng cười , nói " Nếu sau này ta ra khỏi …. Ngươi có thể mang ta đi đến thế giới nhân loại một chuyến không?"

    Long Nhất nháy mắt mấy cái, nói: "Đương nhiên, thế giới nhân loại vốn là một địa phương xinh đẹp, ngươi nhất định sẽ thích."

    Chỗ Lưu Ly cùng với Á Mỹ tỷ đệ ẩn thân, bốn người trong lòng có cám giác bất an. Long Nhất đi lâu như vậy mà không có một chút tin tức gì, vài lần bắt gặp một đội trọng khải vệ sĩ ra vào đều hải hùng khíp vía .

    "Long Nhất đã đi lâu như vậy, sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra chứ?" Tư Gia Đặc nói.

    "Sẽ không mà , thiếu gia tuyệt đối sẽ không có việc gì . " Lưu Ly cắn môi, liếc mắt nhìn trừng trừng Tư Gia Đặc.

    "Không nên có việc gì, nếu Long Nhất bị phát hiện, bằng vào thực lực của hắn như thế nào lại không gây ra một trận kinh thiên động địa chứ. Sẽ không có an tĩnh như bay giờ. " Á Mỹ suy nghĩ một hồi rồi nói.

    Đang vào lúc này, cách đó không xa một tảng đá lớn hào quang chợt lóe lên, xuất hiện ba gã thủ vệ đang nhắm tới nơi bốn người đang ẩn thân mà đi đến. Bốn người trong lòng đều rất căng thẳng, chuẩn bị sẵn sáng ra tay chiến đấu.

    Chì thấy ba gã trọng khải thủ vệ kia đi ra bên ngoài thì không còn nhìn thấy kết giới ngăn cách như lúc trước. Cầm đầu là một người tay cầm trường mâu hướng vào một bụi cỏ mà đâm. Kết giới liền sau đó đã bị phá hủy .Bốn người đồng thời nhảy lên muốn công kích, nhưng đột nhiên như không gian ngưng lại, toàn thân họ đã không thể động đậy .

    "Hắc hắc, hoan nghênh ta về như vậy sao? Tiếng cười cùng với thanh âm quên thuộc vang lên.

    "Thiếu gia! " Lư Ly cảm giác áp lực trên người đã được gỡ xuống, kinh hỉ mà kêu lên .

    Long Nhất trở lại bố trí một vách ngăn kết giớ mới, rồi thân mặt vẫn còn mặc bộ khải giáp mà đi xuống.

    Mới vừa thấy được khuôn mặt tươi cười quên thuộc của Long Nhất, bốn người đề kinh hỉ không thôi. Thiếu vắng Long Nhất, tâm tình của bọn họ không còn giống như bình thường, hôm nay đã gặp lại được Long Nhất trong lòng bọn họ nhất thời an ổn không ít.

    "Di, Long Nhất ! Bọn họ là ai? "Tạo Nhĩ nhìn phía sau Long Nhất thấy hai trọng khải thủ vệ đang run lên nhè nhẹ .

    "Bọn hắn a , bọn hắn là lễ vật mà ta tặng cho Lưu Ly . " Long Nhất mỉn cười nói.

    "Lễ vật cho ta? " Lưu Ly có chút không hiểu, đột nhiên thân thể chấn động trở nên mềm nhũn, cảm giác được hai cỗ khí tức rất quen thuộc , nước mắt nhanh chóng ngập tràn hốc mắt.

    Hai vị trọng khải thủ vệ như hiểu được ý của Long Nhất, chợt tháo bỏ khải giáp trên người xuống, đúng là trước màn nước mắt mỏng manh kia chính là Bích Phỉ và Tiểu Thước.

    "Bích Phỉ a di, Tiểu Thước …."

    "Công chúa …."

    Ba người tuy là chủ tớ, nhưng tình cảm rất thân thiết, các mỹ Nhân Ngư lập tức ôm lấy nhau mà khóc.

    Long Nhất đứng bên cạnh cũng cảm thấy vui mừng, cái mũi có chút chua xót, vô luận là chủng tộc nào, thân tình luôn luôn không thể không tồn tại. Mà trí tuệ sinh vật vốn dĩ chỉ là trí tuệ sinh vật , nhưng cái quan trọng nhất là bọn họ đều có tình cảm rất phong phú .

    Lúc này Á Mỹ cùng Tư Giai Đặc có thế liên tưởng đến thảm họa được phát sinh tại bạng tộc . Nghĩ đến những thân nhân, tộc nhân của mình chết thảm, hai người lệ cũng rơi đầy mặt. Tạp Nhĩ hốc mắt đỏ ngầu, trong lòng khong khỏi cảm khái vạn phần.

    Sau nữa ngày, tam nữ mới bình tĩnh trở lại, Bích Phỉ càng không ngừng khỏi han tình hình cuộc sống mấy ngày qua của Lưu Ly, nhưng lại không hề đề cập đến nàng và Tiểu Thước mấy ngày qua phải gánh chịu bao nhiêu cực khổ .

    "Tốt lắm, tất cả mọi người khôn có việc gì là tốt rồi, việc cấp bách trước mắt là chúng ta phải nhanh chóng đi ra khỏi chỗ này. " Long Nhất nói.

    Cỏ dại mọc thành từng bụi rậm rạp, một hàng bảy người nhanh chóng biến mất tại đó.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này