1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu thiên bình, 20/8/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    PHÙ DAO HOÀNG HẬU
    THỂ LOẠI: XUYÊN KHÔNG, HUYỀN HUYỄN
    TÁC GIẢ: THIÊN HẠ QUY NGUYÊN
    ĐỘ DÀI: 6 QUYỂN 4 TẬP
    NGUỒN: DIENDANLEQUYDON


    [​IMG]

    Giới thiệu


    Phù Dao Hoàng Hậu là một tác phẩm quy tụ đầy đủ các yếu tố đặc sắc của dòng văn học lãng mạn Trung Quốc. Truyện không những thành công về mặt thương mại (đứng đầu trong bảng xếp hạng văn học trẻ) mà còn nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình. Tác phẩm này đã mang về cho tác giả 2 giải thưởng "Tác phẩm văn học nữ xuất sắc năm 2011" và "Tài năng mới xuất sắc trong văn học nữ năm 2011"

    Nắm tay nàng xây nghiệp bá nghìn thu

    Biển cả mênh mông sông dài đất rộng

    Vó ngựa dặm trường máu nhuộm đỏ hoàng hôn

    Đất trời này như là của đôi ta

    Gió mưa mịt mù đường dài muôn dặm

    Ánh trăng mờ soi bóng nền cát lạnh

    Trái tim cô đơn bỗng rung động lạ kì

    Tình cảm này ai có hiểu chăng ai

    Sống chết bên nhau trên dặm đường dài

    Nắm tay chàng cùng vượt qua gian khó

    Vó ngựa dặm trường máu nhuộm đỏ hoàng hôn

    Đất trời này như là của đôi ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/18
    Chippu thích bài này.
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    DẪN TRUYỆN
    “Ba mươi ba thiên cung, cao nhất thiên ly hận;

    Bốn trăm bốn mươi bệnh, khổ nhất bệnh tương tư.”

    “Ta không tương tư.”

    “Ồ, vậy ấn ký kia của ngươi là khắc vì ai?”

    “Vì người không thể vuột mất trong đời.”

    “Đó không phải là tương tư à?”

    “Không, đời người ngắn ngủi mà tương tư dai dẳng, hồng trần vô tận sinh tử thoáng chốc, có trời mới biết được chờ đợi ta sẽ là gặp gỡ hay là để lỡ? Sao có thể đành đứng yên mặc cho thời gian ngày ngày hoang phí?”

    “Vậy ngươi sẽ làm gì?”

    “Hồng trần có nàng, ta đến hồng trần.”

    “Hồng trần hỗn loạn.”

    “Hồng trần hỗn loạn, ta ngăn; Địa ngục mở, ta đi; Tứ hải gầm, ta vượt; Trăm họ cản, ta che.”

    “Tội gì phải thế?”

    “Vì nàng, ta không ngại khổ ải phồn hoa, điên đảo giày vò.”
     
    Chippu thích bài này.
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Quyển 1
    THÁI UYÊN NỔI GIÓ

    Chương mở
    Mộ thất thổi đèn (*)

    (*)Thổi đèn: quy tiên, chết


    “Lão đại, trong huyệt này sao u ám vậy? Hơi có tà khí nữa đấy, hôm nay ra cửa có coi ngày không?” Trong mộ thất tối đen có vài bóng dáng lấm lem bụi đất di chuyển, trong đó có một người vừa lau mồi hôi vừa chồm nửa người gọi vào trong mộ.

    “Nhìn nè.” Mạnh Phù Dao ngậm cây đèn pin nhỏ trong miệng, hơi quỳ dưới đất, chẳng thèm ngẩn đầu lên, vừa quét đi lớp bụi trên quan tài đá xanh khổng lồ trong mộ vừa nói năng rõ ràng hiếm thấy: “Hôm nay là ngày tốt, thích hợp với nhập liệm, xả tang, di cửu… Cậu xem, di cửu chính là dời quan tài, thật khéo, đều liên quan đến chết cả.”

    “Khiếp, chị có thể nói chút chuyện may mắn không vậy?” Tên mập lúc nãy kêu chị Mạnh Phù Dao trợn mắt lên, vừa hay khi ngẩng đầu thì nhìn thấy bức bích họa hình dáng thân người đầu trâu quái dị khắc trên vách đá, ánh đèn tờ mờ khiến bút pháp sống động trở nên rùng rợn hơn, dường như quái thú trên đá ấy có thể bước xuống bất cứ lúc nào, khiến hắn không khỏi hoảng sợ, bất giác co rúm lại.

    Mạnh Phù Dao dửng dưng mặc kệ hắn, chuyên tâm làm việc của mình. Bụi bặm dần dần được quét sạch, hiện ra vật tổ dị thú ba đầu, hai thân, một sừng, lưng mọc hai cánh, mắt trợn trừng dữ tợn. Trong mắt Mạnh Phù Dao, vẻ đẹp dữ tợn của thánh vật văn minh cổ và vẻ đẹp tục tằng của giấy bạc tiền mặt, chẳng khác gì nhau.

    Mạnh Phù Dao hớn hở vuốt ve vật tổ, với tay ra:

    “Xà beng!”

    Ai đó vội vàng đưa ra xà beng.

    “Mập, đến đây, chào hỏi thân thiết với quan tài Hoàng đế đi.” Mạnh Phù Dao kéo tên mập qua, “Cậu bên kia, tôi bên này, một, hai, ba, cùng nhau nạy nào.”

    “Đừng mà lão đại, vì sao chị lại cứ tóm lấy tôi không tha chứ?” Tên mập Tiểu Viên liều mạng giằng co.

    “Bởi vì cậu là gà con.” Mạnh Phù Dao nhe răng cười với hắn, “Gà con là để cho dân Pro chà đạp, đừng kì kèo, nhanh lên chút đi, mau chóng làm cái mộ này cho xong, tiền viện phí hai năm nay của mẹ tôi sẽ không đáng lo nữa.”

    “Bà điên, cuồng công việc, mới hai mươi hai tuổi đã đào một đống mộ. Đáng tiền, không đáng tiền, cận đại, cổ đại, không chất lượng, không nguyên tắc, không lựa chọn, chỉ cần là mộ thì đào. Kẻ đạo mộ ba không như chị tồn tại quả thật là sỉ nhục cho các tiền bối khai mồ quật mà Mạc Kim Giao Úy(*)…” Tên mập lầm bầm, cánh tay cũng không dám bớt sức từ từ nạy ra nắp quan tài. Sau đó, câu tiếp theo đột nhiên ngẹn lại trong cổ họng.

    (*)Mạc Kim Giáo Úy là một môn phái đạo mộ của Trung Quốc cổ đại. Theo sử sách ghi lại, Mạc Kim Giáo Úy bắt nguồn từ thời kỳ Tam Quốc cuối thời Đông Hán. Lúc ấy thủ lĩnh quân Ngụy là Tào Tháo vì bù đắp quân lương thiếu hụt, thiết lập Trung Lang Tướng khai quật mồ mã. Mạc Kim Giáo Úy chuyên trôm mộ lấy tiền tài, trợ cấp quân sự. Mạc Kim Giáo Úy trộm mộ chủ yếu dựa vào xem phong thủy, khí tượng, lấy Dịch Kinh làm tôn chỉ, để định huyệt vị cổ mộ.

    “Ôi, nhìn kìa!”

    “Nhìn kìa!”

    Mọi người xung quanh tụ lại, chỉ trong khoảnh khắc nhất thời, mắt họ liền bị ánh sáng từ bảo vật tỏa ra đập mạnh vào tròng mắt.

    Trong quan tài bằng đá màu xanh, còn có một quan tài tử kim(*), bên ngoài bọc một lớp áo trân châu xa hoa. Mỗi viên trân châu to như ngón cái, tỏa ra ánh sáng trắng chói lòa khiến người ta hoa cả mắt.

    (*)Tử kim: một loại khoáng vật quý thời cổ.

    Những thứ khác không nói, chỉ lớp áo châu này thôi đã cực kỳ có giá trị rồi. Nếu như có thể lấy ra nguyên vẹn, hình dung bằng từ giá trị vô giá, cũng chẳng quá đáng tí nào.

    Phát tài rồi! Phát tài rồi!

    Mộ thất này lai lịch thần bí, xem xét các họa tiết và thiết kế trọng mộ cũng không nhìn ra chỗ nào đặc biệt. Tất cả mọi người cho rằng đây chỉ là một mộ thất tầm thường, có đáng giá hơn thì chỉ là mộ sĩ phu phong kiến, không đủ tiêu chuẩn mộ củng vương hầu, không ngờ lại đạt được thu hoạch to như vậy.

    Vẫn là lão đại sáng suốt, luôn hết sức mình phản bác lại ý kiến thối lui của mọi người, kiên trì đến như điên. Kẻ hăng hái bướng bỉnh hiếm có này ép buộc mọi người phải đi theo, không nghĩ đến thế mà mèo mù vớ phải cá rán!

    Mọi người vui mừng cùng hít vào một hơi, âm thanh vang vọng trong một thất rộng lớn. Chỉ có Mạnh Phù Dao như đang bị mất hồn bởi ánh sáng tỏa ra từ những viên trân châu, mát híp lại, miệng lẩm bẩm không ngừng.

    Tên mập lại gần lắng tai nghe lõm, nghe được tiếng thì thầm lầm bầm: “Hóa trị mỗi ngày một nghìn tám… viện phí mỗi ngày ba trăm… thay thận một trăm ba mươi nghìn…”

    Tên mập bĩu môi, nhìn khuôn mặt trẻ tuổi mà phòng trần mệt mỏi của Mạnh Phù Dao, muốn chế nhạo vài câu chê bai kẻ này tham tiền quá mức, song, lời ra đến miệng thì ngừng lại, thay bằng một tiếng thở dài âm thầm.

    Hai mươi hai tuổi, vốn phải chuyên tâm học hành ở đại học chuyên ngành khảo cổ, hoặc là làm công việc nghiên cứu, tiền lương không cao nhưng sang tọng nhàn nhã ở sở nghiên cứu khảo cổ. Nhưng cô đã tạm nghỉ học từ sớm, mười bảy tuổi đã đeo ba lô lên núi xuống biển, hết mình xông pha vào lòng đất nguy hiểm, ăn bữa hôm lo bữa mai, trở thành người trẻ tuổi nhất trong bộ tộc trộm mộ Mạc Kim. Trốn cảnh sát đuổi bắt, vất vả sống sót khi vượt qua những giây phút sống chết trong đường tơ kẽ tóc, năm năm luân chuyển từ đội này sang đội khác, từ vô danh đến danh tiếng nổi như cồn rồi đảm đương cả một đội, tuổi còn rất trẻ mà đã là tay trộm một lão luyện tiếng tăm trong giới trộm mộ.

    Cô gái cuồng trộm mộ này nổi tiếng tham tiền như mạng, ngôi mộ nào cũng phải rảo ba vòng, một viên gạch cũng phải nhặt ra đem rao bán ngoài chợ đen. Vì thế, bị trong giới ngầm chế giễu là kẻ đói bụng ăn quàng. Nhưng mà chỉ có bọn họ biết, người gánh vác trách nhiệm nặng nề kéo dài sinh mạng của người thân mình, không có quyền lựa chọn.

    Hôm nay gặp được một món hời lớn như vậy, cũng coi như khổ tận cam lai. Tên mập nhếch miệng cười, thầm nghĩ nếu còn có thế gì quý giá nữa, thì áo châu này cho một mình lão đại lấy hết, để cô mau chóng trút bỏ được gánh nặng trên người, giải nghệ cho xong. Con gái gì mà lại làm nghề này chứ? Cả ngày hung dữ đè đầu người khác, mau giải nghệ sớm về nhà lấy chồng cho rồi.

    Mạnh Phù Dao không biết tên mập đang oán thầm mình, cô chú tâm tính toán thu hoạch lần này, mặt mày hớn hở vỗ con thú đá đặt trước quan tài, đột nhiên bố bề chấn động, dấy lên bụi mù.

    Nghĩ đến bệnh của mẹ Mạnh Phù Dao khẽ bần thần, không nhận ra được vừa rồi mình vỗ lên đầu con thú đá đã làm cho đáy quan tài phát ra tiếng động nặng nề, thanh âm xuyên thẳng qua hầm một dài u tối, rồi lại dội ngược về từ cửa mộ phía đằng xa, dư âm vang vọng kéo dài nặng não nề, tựa như tiếng bước đi loạng choạng của người khổng lồ từ thời viễn cổ, trở về sau giấc ngủ ngàn năm trong lòng đất.

    Rõ ràng là một hầm mộ kín bưng, nhưng không biết một cơn gió lạnh thổi đến từ đâu, khiến ai nấy cũng phả rùng mình, ánh sáng leo lét bên trong hầm mộ hắt lên gương mặt xanh xao của từng người, trông như ma quỷ.

    Mọi người liếc mắt nhìn nhau, lông tóc toàn thân dựng đứng hết thảy.

    Lần này bọn họ đến vùng biên thùy phương Bắc, trộm ngộ một to lớn vô danh, nghe nói còn sớm hơn mộ Tào Tháo gần cả trăm năm này. Vừa bắt đầu đã không ngừng xảy ra chuyện xui xẻo. Đầu tiên là ăn nhầm rau dại trong núi, mọi người đều bị tiêu chảy, đến mức người trước ngã xuống, người sau tiến lên, cung cấp miễn phí bao nhiêu phân bón quý giá đến từ thành phố phồn hoa cho đất đai cằn cỗi của vùng đồng cỏ quanh năm phủ đầy tuyết trắng. Tiếp theo là đội viên Tiểu Lý, mới buổi sớm mai vừa chui ra khỏi lều, không hiểu vì sao bị một con rắn độc không ngủ đông canh giữ ngay cửa, cắn phập một phát. Càng tồi tệ hơn chính là sáng nay khi mở cửa mộ, Tiểu Vương dẫn đường chỉ giúp đưa công cụ, hoàn toàn không có dự định đi xuống, đang sống sờ sờ thì lại bị một tảng đá rơi vỡ đầu, vinh quang ôm đầu ngã xuống.

    Sự tình phát triển đến mức này, căn cứ theo quy tắc của kẻ trộm mộ đó là điềm gở, không nên tiếp tục thăm dò nữa.

    Đáng tiếc, từ trước đến nay, người chết vì tiền, chim chết vì ăn, huống chi dẫn đội chính là đại tiểu thư Mạnh Phù Dao – “Cuồng trộm mộ”. Vị đại tiểu thư này cái gì cũng tốt, có thể nói là nhân vật trộm mộ tiêu biểu, có đầy đủ chuẩn mực của thanh niên tài năng dưới cờ đỏ thời đại mới: Đức – Trí – Thể. Khuyết điểm duy nhất chính là: đầu óc hơi không được bình thường.

    Dĩ nhiên, điều không bình thường ấy chính là sự hăng hái đến điên cuồng khi cô khai quật mộ của người khác, và cách giải quyết không chút bình thường khi gặp phải rủi ro.

    Nói tóm lại, Mạnh đại tiểu thư tuyệt đối sẽ không vì những sự kiện mang tính xác suất như tiêu chảy, rắn cắn, đá rớt vân vân… mà không còn hăng hái với sự nghiệp đào bới của mình. Đối với kẻ phi nhân loại, từng ôm xác ướp cổ đầu tiên mình đào lên, vui mừng hớn hở ngủ cả một ngày, thì điều này thật sự… không có gì đáng để bàn cả.

    “Xà beng, cuốc! Trước tiên nâng quan tài lên tránh đè hư trân châu, cẩn thận đừng để làm bong thân quan tài, đó là tử kim, tử kim đó!” Mạnh Phù Dao phấn khởi hất mái tóc đỏ lên, nhất thời trong không gian tối đen ánh lên một sắc màu rạng rỡ. Mạnh Phù Dao xoa tay, ánh mắt như ngọn lửa bất diệt sáng ngời trên trời cao vời vợi.

    Nhưng đưa tay ra đến mỏi mà chẳng thấy đồ nghề đâu, Mạnh Phù Dao cau mày quay đầu lại, nhìn thấy ai nấy cũng đang run lẩy bẩy, chẳng dám bước lên.

    “Khiếp, sợ à? Đừng nói với tôi, mỗi người ở đây đã từng chui vào ít nhất ba mộ phần để trộm rồi, mà lần này lại đột nhiên nhát gan đến thế nhé. Cậu, cậu, cậu.” Cô chỉ tay một lượt ba người, “Lão Tứ một phát bửa đôi thỏi vàng, Đầu Sắt một búa đập chết cương thi, Trộm Nhị Đại(*) của nghề trộm mộ thế gia tài năng xuất chúng, mới bị tiêu chảy vài ngày đã tiêu tán mất giấc mộng làm giàu đầy ắp trong bụng của các ngươi rồi hả?”

    (*) Trộm nhị đại: Thế hệ con nhà trộm mộ thứ hai.

    Cô đùng đùng sải bước đi qua, lục tung ba lô lấy ra vài cây nến, Mạnh Phù Dao trợn trắng mắt, hầm hầm thắp mỗi góc mộ một cây nến, ánh nến leo lét xanh lè chập chờn bốn góc.

    “Lão đại… chị làm gì vậy?”

    “Có xem ma thổi đèn chưa?” Mạnh Phù Dao vỗ tay bôm bóp, cười hi hi nói: “Các ngươi đã nói là có ma, tôi đành phải nghe theo. Ừ, nếu như cây nến tắt chúng ta sẽ rút lui, sao hả?”

    “Thật sao?” Ánh mắt tên mập gian xảo nhìn cây nến kia… Đợi khi cởi ra lớp áo châu, thì lén thổi tắt đèn là xong…

    Còn chưa kịp nhích đến gần ma nữ đã bắt đầu phân công nhiệm vụ, một đám thanh niên bị sai xúm nhau gồng mình cạy nắp quan tài, đâu ai còn tâm trí mà lo cho mấy ngọn nến khi nữa.

    Thế cho nên, một cơn gió lốc từ mặt đất thình lình cuốn lên, khiến cho ngọn nến góc Tây Nam chờn vài cái, rồi bất chợt tắt ngụm mà chẳng ai hay biết.

    Nắp quan tài rất nặng, quan tài bằng đá này đã tồn tại hàng ngàn năm, nên tất cả các bộ phận đều được kết đin chặt chẽ không một khe hở, khiến cho ai nấy cũng phải gồng hết sức mình mới nâng lên được chút ít. Mạnh Phù Dao đứng trên một mõm đá cao cao cạnh mộ, hai tay chống đầu gối, hò hét ra hiệu “Một, hai, ba!”

    Tiếng ma sát dồn dập vang to, nắp quan tài được dời sang chỗ khác, mọi người xúm nhau bu quanh quan tài, cẩn thận dùng xẻng mỏng, tháo lớp áo trân châu ra.

    “Các anh em, làm khá lắm!” Mạnh Phù Dao vỗ mạnh tay, vừa lấy đèn pin rọi vào trong quan tài vừa vô cùng đắc ý, ngân nga một khúc hát tự mình biên chế.

    “Trải qua hai nghìn năm, đôi ta mới gặp nhau, cùng ở nhà bảo tàng, cùng nằm trong tủ kính. Anh một tủ, tôi một tủ, nào phân biệt được ai. Không sợ tên trộm mộ, tới quấy rối tụi mình…”

    Mấy thanh niên đang khiêng nắp quan tài trợn trắng mắt, hận mình không thể đưa tay ra bịt chặt hai lỗ tai, chặn lại tiếng hát dở tệ chẳng ra âm điệu gì cả đang xuyên thủng hai tay mình.

    Tên mập đang ngồi xổm trên nắp quan tài, lờ mờ trông thấy dường như chữ khắc trên nắp quan quách quan tài(*), vội vàng lấy bàn chải chuyên dụng khảo cổ ra quét.

    (*)Quách quan tài: chính là phần bọc ngoài quan tài, thời xưa thường làm quách bọc quan tài bên trong.

    Đây cũng là quy tắc của Mạnh Phù Dao, tuy là vì tiền mà bước vào con đường trộm mộ, nhưng vẫn luôn ghi nhớ, phải tận lực bảo vệ văn vật quốc gia. Phai lấy di vật đáng giá vì chẳng còn cách nào khác, còn các họa tiết trên quan tài đá xanh không thể đem đi mang đậm giá trị khảo cổ, thì từ trước đến nay cô không cho phép bọn họ làm tổn hại.

    Chữ được khắc bằng chu sa, trải qua ngàn năm vẫn rõ ràng như cũ, trong chu sa không biết pha chất gì, tản ra một mùi vị tanh tưởi khiến người ta ngửi thấy bất an.

    “Trời cao bao la, mặt đất mênh mông, người chết ở âm, người sống ở dương, người sống có quê, người chết có hương, đến đây ở tạm, không được… phiền nhau.”

    Ánh sáng đèn pin lắc qua lắc lại giống nhau như lửa ma trơi chập chờn, sắc mặt tên mập trắng bệch.

    Mạnh Phù Dao đang vùi đầu quan sát bên trong quan tài, thờ ơ nói: “Ồ là văn trấn mộ thời nhà Hán đấy mà, câu cuối cùng có chút khác, nói gì đấy nhỉ?”

    Trong lúc đảo mắt nhìn quanh, cô vô tình nhìn thoáng thấy dưới thân quan tài đã bị xê dịch có một lỗ to đen ngòm. Cô cẩn thận thò đầu quan sát, hình như dưới lòng đất này có một không gian khổng lồ vô tận, một cột đá được điêu khắc phứt tạp nhô lên, một luồng ánh vàng rực rỡ từ dưới vút lên, quyện với ánh nến leo lét phía sau, chiếu rọi thẳng đến chính giữa điện thờ to lớn, soi sáng một bồn hoa nhu được chế tác từ đồng thau.

    Mạnh Phù Dao còn chưa kịp thấy tạo hình cái bồn ra sao, trước mắt đột nhiên tối sầm.

    Ngay sau đó liền nghe thấy tiếng tên mập gào thét đến lạc giọng.

    “Nến tắt, rút mau!”

    “Ông nội cậu, tưởng tôi là sơn tặc à!” Mạnh Phù Dao cười mắng một câu, đương muốn đứng lên thì…

    “Ầm!”

    Phía sau đột nhiên vang lên một tiếng nổ thật lớn, cả mộ thất đều bắt đầu rung lắc khiến bảy tám người đồng loạt không đứng vững được, té nhào chồng chất như hồ lô. Liền sau đó là một tiếng đất nứt toạc vang lên, tựa như người khổng lồ hậm hực dậm chân quyết ngoi lên khỏi lòng đất, dậm mạnh đến nổi xé rách cả toàn bộ mặt đất. Mặt đất một thất bắt đầu tròng trành, quan tài cũng nặng nề trượt đi, va thật mạnh vào vách tường. Gạch đá bị rớt xuống rào rào, lún thành hõm to hõm nhỏ cỡ nắm đấm tay, đầy rẫy khắp nơi, ai nấy đều ôm đầu lăn lộn tránh né trên đất. Tên mập thịt nhiều nên chậm chạp, lăn không nhanh được nên bị nện trúng gào khóc ầm ĩ. Chấn động bên ngoài dồn dập, đợt sau mạnh hơn đợt trước.

    Mạnh Phù Dao gắng hết sức mình ngẩng đầu lên trong tiếng gào khóc thảm thiết, tức thì với tay chụp chiếc ba lô đang trượt che vội cái đầu rồi gào to lên: “Chắc núi lở rồi! Mấy hôm nay mưa to quá! Mau ra ngoài! Ngay lập tức!”

    Có người vừa hay lăn đến gần lối ra thì thò đầu nhìn, vừa la to vừa nức nở khóc: “Lối ra đã bị đất đá lấp kín mất rồi!”

    “Khóc quái gì! Khóc sẽ thông đường ra à?” Mạnh Phù Dao lăn một vòng trong đống đất đá, ngẩng đầu nhìn vòm một kêu to, “Lúc trước ở đây có trộm trèo xuống, leo từ nơi đó ra!”

    “Lỗ thông đó chưa thông mà, có thi thể chắn lại nửa đường đó!”

    Mạnh Phù Dao cột ba lô lên cổ, nhảy chồm lên, chưa kịp đứng vững thì một cơn chấn động mãnh liệt ập đến lại khiến cả người cô ngã ập xuống đất. Cô không thèm đứng dậy nữa, nghiến răng trợn mắt chụp lấy một cây cuốc sắt, nhanh như chớp lăn đến dưới vòm dốc sức chỉa thẳng cây cuốc lên cao liều mạng đâm chọc.

    Đầu tiên là một cái chân máu thịt lăn lộn rớt bịt xuống bên cạnh Mạnh Phù Dao, cô cũng chẳng buồn bận tâm liếc mắt cái nào.

    Sau đó là thân mình, lúc rớt xuống Mạnh Phù Dao né sang một bên, để cho khúc thịt bầy nhầy đó trượt thẳng xuống góc Đông Tây đã bị sụp nghiêng hết phân nửa.

    Khúc thân vừa mới rớt xong, liền tiếp theo là đến cái đầu khô quắt queo rơi xuống nện vào bụng Mạnh Phù Dao, cô hất ra, “Đi! Đừng phiền tôi làm việc!”

    Cuối cùng, một đống đất đá màu vàng xám tuôn xuống ào ạt, ánh sáng le lói xuất hiện trước mắt, đầu Mạnh Phù Dao phủ đầy bụi đất nhưng trên mặt lại nở nụ cười đắc ý.

    “Ai chưa chết thì lăn đến đây hết cho tôi! Có đường ra rồi!”

    Mọi người liền lăn đến đấy, Mạnh Phù Dao túm lấy cổ áo một người định nhét vào lỗ thông gió đó, thì người này vội vàng giữ tay cô lại.

    “Cô trước!”

    “Đi”

    “Cô là phụ nữ.”

    “Tôi là lão đại.”

    Tiếng ầm ầm của đất đá vẫn dồn dập liên tục, mặt đất bị sụp xuống thành những hố sâu thẳm thẳng đứng, điện thờ to lớn hiện ra bên dưới cũng chẳng ai để ý đến. Bây giờ trong mộ thất chỉ còn lại chỗ đất nơi họ đang đứng là bằng phẳng nhưng mà cũng không còn duy trì được bao lâu nữa, huống chi còn những viên đá nhọn hoắc bay loạn tứ tung, như những mũi tên sắt rình rập bủa vây họ.

    Tên kia vẫn chần chừ không chịu leo lên miệng hang, nằng nặc đòi Mạnh Phù Dao thoát ra trước, gần chết đến nơi mà còn chơi trò nghĩa khí cũng chẳng được gì, đôi mắt Mạnh Phù Dao sắp đỏ như màu tóc, hàm răng nghiến ken két, vung tay tát cho tên đó một cái như trời giáng, đánh cho tên ga lăng không đúng lúc này nổ đom đóm mắt, mặt đần ra.

    Đương lúc hắn còn đang ngây ngốc, Mạnh Phù Dao bèn nhét hắn vào lỗ thông đó, còn thuận chân đạp vào mông hắn một cái rõ đau.

    “Lảm nhảm càm ràm nữa, tôi tát chết anh ngay!”

    Cái tát đó thật sự rất hiệu quả, mấy người còn lại đằng sau ngoan ngoãn leo ra ngoài có trật tự. Mạnh Phù Dao đưa tay tóm lấy tên mập cuối cùng, nhưng lai tóm hụt.

    Xoay người lại đã thấy tên mập sắp lăn xuống phần đất bị sụp, cố hết sức mình bám víu những đồ vật đang lăn tán loạn trên mặt đất hòng giảm đà lăn của mình, phía sau hắn là những mỏm đá to lộn xộn, răng đá sắc lẻm đang nhe ra lởm chởm.

    Tên mập gào thét thảm thiết, quên béng tiếng kêu cứu bằng Hán ngữ nói như thế nào.

    Mạnh Phù Dao xoay đầu quan sát, móc chân vào cây đèn đồng đang nhô ra trên vách tường nhoài người vươn tay ra, rốt cuộc cũng chụp được cánh tay múp míp thịt của tên mập trước khi hắn suýt rơi tõm xuống hố sâu.

    Tên mập giàn giụa nước mắt kêu gào: “Chị à, tôi đã nói đừng nên khai quan rồi mà…”

    “Đi chết đi!”

    Mạnh Phù Dao tóm lấy cái gáy béo núc của hắn nhét vào lỗ thông, đưa hắn “đi chết”.

    Nhưng mới nhích được một nửa, cái mông của tên mập quá khổ nên bị kẹt cứng, Mạnh Phù Dao bèo xoay người mò lấy cây cuốc sắt, nói lẩm bẩm: “Phải chọc thôi!”

    “Đừng chọc vào “Cúc hoa” của em mà!” Tên mập hốt hoảng gào thét, nhất thời dốc hết sức lực, người liền theo đà chui tọt qua lỗ thông.

    Mạnh Phù Dao cười ha hả, đương muốn bò lên thì mắt bỗng sáng ngời,

    Cô nhìn thấy không xa trước mắt, chẳng rõ nơi nào đó bị nứt toác ra để lộ một chiếc đinh nhỏ bằng ngọc đang lung lay sắp rớt xuống hố sâu.

    Mạnh Phù Dao lập tức nhanh tay lẹ mắt chụp lấy, cười ha ha, “Tốt, đồ tốt!”

    Đây cũng là món đồ đáng giá, áo châu bị núi lở giày vò xem ra bị tổn hại không ít sẽ bán không được giá cao, nếu cái đinh kia có thể lấy ra nguyên vẹn, thì một chuyến này cũng không uổng công.

    Đầu tên mập đang đung đưa trên đỉnh gào to: “Đi lên, đi lên!”

    Đinh ngọc nạm vàng hơi nặng, Mạnh Phù Dao tốn sức nâng lên, không để ý đến phía sau khi đinh này rời khỏi mặt đất, mật đất chợt lóe lên tia sáng đỏ mờ ảo.

    Đất dưới chân vẫn không ngừng sụp xuống chỉ còn lại một mỏm to bằng chậu nước, khuôn mặt dính đầy mồ hôi của tên mập thò xuống, thấy vật đưa lên là chiếc đinh ngọc thì liền nổi điên chửi ầm lên, “Không cần cái này, cần chị!”

    “Tôi khinh! Đến lượt cậu cần tôi à!” Mạnh Phù Dao cười mắng, giơ cái đỉnh lên, “Cầm lấy! Không thiệt đâu!”

    Tên mập chẳng biết làm sao chỉ đành phải đưa tay nhận lấy cái đỉnh, làu bàu mắng: “Người phụ nữ chết giẫm chỉ biết tiền…”

    Đinh quá nặng nên hắn phải cầm lấy bằng hai tay, Mạnh Phù Dao thở phào nhẹ nhõm, đương tính trèo lên…

    “Ầm!”

    Một luồng sáng màu đỏ rực rỡ chói mắt như máu lóe lên, thình lình bao quanh toàn thân Mạnh Phù Dao, dưới chân trống rỗng, đá bay loạn xạ, cuối cùng điểm đặt chân này hoàn toàn sụp đổ.

    “Á!”

    Cánh tay tên mập vừa đưa ra chỉ kịp chộp vào hư không.

    “Lão đại!”

    Tiếng kêu của tên mập cũng vỡ òa theo.

    Một âm thanh quái dị vang lên, tựa như tiến đàn tiếng tiêu, tựa như rồng ngâm phượng hót, trong âm thanh mơ hồ còn nghe thấy tiếng cua Mạnh Phù Dao trăn trối lần cuối.

    “Anh em yêu dấu! Đừng quên, tiền bán ra chia cho tôi một phần…”
     
    Chippu thích bài này.
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 1
    Mười bảy năm sau

    “Cái thứ ba.”

    Mạnh Phù Dao giẫm chân lên lồng ngực người nằm trên đất, khuỷu tay chống lên đầu gối, hơi chồm người về phía trước, mượn chút ánh nắng xuyên qua những tầng lá xanh dày đặc trong rừng rậm, phấn khởi xem xét tỉ mỉ vật nằm trong lòng bàn tay.

    Đó là một ấn phù màu đen có sáu cạnh, phong cách hoa văn cổ xưa tựa như một chiếc nanh xanh đen, óng ánh sắc màu lạnh lẽo trong nắng vàng ấm áp.

    Nàng vuốt nhẹ những góc cạnh nhô ra kia, khóe miệng cong cong nở một nụ cười bí ẩn, tung ấn phù ấy trong lòng bàn tay, vui vẻ huýt sáo.

    Mặt trời rắc xuống nhân gian những tia nắng vàng óng, như khẽ vuốt ve từng đường cong hoàn mỹ trên khuôn mặt xinh xắn như tạc đang ngẩng lên của Mạnh Phù Dao, trán ngọc, mày thanh, mắt đen xoe tròn long lanh lấp lánh, sáng ngời tựa như thanh kiếm tuốt ra khỏi vỏ.

    “Ha, Thông Hành Lệnh của hoàng triều Thiên Sát! Hên quá!”

    Mạnh Phù Dao phủi tay nhét đại ấn phù vào trong ngực, loáng thoáng vang lên tiếng kim và ngọc va chạm nhau, do trong ngực nàng đã có hai miếng ấn phù tương tự, chỉ là hình dáng và cấu tạo hơi khác, đại diện cho từng quốc gia ban hành.

    Nàng thích thú lắng nghe tiếng va chạm leng keng, nhướng mày bật cười.

    Chờ khi gom đủ ấn phù thông hành bảy nước trong thiên hạ, là có thể…

    “Phù Dao!”

    Tiếng bước chân đạp lá rẽ hoa sột soạt vang lên từ phía đằng sau, Mạnh Phù Dao chớp chớp mắt, nhanh tay điểm huyệt câm của người nằm dưới đất, đá hắn vào lùm cây phía trước. Sau đó liền đứng thẳng lưng rồi quay đầu lại, vừa nhìn thấy người đến thì liền nở nụ cười ngọt ngào thân thiết, mắt sáng lấp lánh, vui vẻ tự nhiên.

    “Kinh Trần.”

    Thiếu niên áo xanh đi đến, cao ráo tuấn tú, trắng trẻo thư sinh, trang phục và khí chất cho thấy gia thế xuất thân hơn người, đặc biệt là nụ cười ôn hòa thân thiết, khiến người ta cảm giác như tắm gió xuân.

    Yến Kinh Trần – đệ tự xuất sắc nhất Huyền Nguyên kiếm phái, công tử tôn quý xuất thân từ gia môn Yến Kinh thế phiệt, được các nữ đệ tử ái mộ nhất trong kiếm phái này.

    “Muội lại ham chơi ở sau núi này nữa rồi.” Yến Kinh Trần đứng cách bên Mạnh Phù Dao ba thước, trên mặt treo nụ cười ấm áp, lên tiếng quở trách “Không chăm chỉ luyện công, ngày mai tỷ võ lại hạng nhất từ dưới đếm lên, cảm giác bị mắng dễ chịu lắm à?”

    Mạnh Phù Dao cười xòa, khẽ vuốt tóc mai: “Không việc gì, thua thôi mà, muội cũng quen rồi.”

    Nàng vô tâm lặp lại những lời đối đáp quen thuộc của hai người, không nhìn thấy chút mâu thuẫn và sự do dự hiển hiện trong mắt Yến Kinh Trần hôm nay, càng không nhận ra được khi Yến Kinh Trần nghe được câu trả lời này thì mặt tối sầm, khác thường.

    “Phù Dao.” Yến Kinh Trần nhìn nàng chăm chú một hồi lâu, cuối cùng không nhịn được tiến lên một bước, khẽ nói: “Muội không thể bỏ nhiều thời gian để luyện võ chăm chỉ cho giỏi hơn sao? Năm châu Đại lục chúng ta coi trọng thực lực, một người học võ mà học mãi chẳng đến đâu, trong tương lai sẽ rất khó hành tẩu trong thiên hạ, đi đến nơi nào cũng bị xem thường, muội… không nghĩ tới tương lai mà nỗ lực chút nào sao?”

    Dừng lại một chút, hắn lại nói thêm một câu “Dù là, chỉ vì ta?”

    Dù là, chỉ vì ta.

    Lòng Mạnh Phù Dao khẽ gợn sóng, ngước mắt nhìn vào mắt Yến Kinh Trần. Sâu thẳm trong đáy mắt hắn là chút do dự, chút bấn an, chút dằn vặt khiến lòng nàng không khỏi nhói đau. Nàng chợt nhớ gần đây hình như Yến Kinh Trần thường hay nhìn nàng với ánh mắt thất vọng như thế này.

    Môi nàng mấp máy, suýt nữa thì đã bật ra bí mật giấu sâu tận lòng mình.

    Nàng muốn nói cho hắn biết, không phải võ công nàng không giỏi; không phải nàng không muốn tu luyện nội công phái Huyền Nguyên, mà bởi vì nội công này xung khắc với nội công “Phá Cửu Tiêu” vốn có sẵn trong người nàng; nàng cũng muốn cho hắn biết, chỉ cần thêm chút thời gian nữa thôi, ắt sẽ có một ngày hắn sẽ mỉm cười kiêu ngạo vì nàng, không phải ngượng ngùng xấu hổ, tổn hại tôn nghiêm, khi nàng bị người khác chê bai nhạo báng như bây giờ.

    Chỉ là… không thể.

    Lời sư phụ dặn dò trước khi từ biệt còn văng vẳng bên tai, “Mãi mãi không thể để lộ võ công vốn có của con ở bất cứ môn phái nào.”

    Nàng đã từng lập lời thề độc, không thể làm trái lại.

    Kinh Trần trung thành với sư môn, si mê võ học, nếu như nàng nói cho hắn biết sự thật, như vậy sớm muộn gì môn chủ Huyền Nguyên cũng sẽ biết.

    Nàng vẫn mong mỏi ngày nào đó Yến Kinh Trần xuất sư thành tài, đến lúc đó trời cao biển rộng, nàng có thể thản nhiên nói với hắn tất cả bí mật của mình.

    Mạnh Phù Dao hít sâu, nhướng hàng mi cong, ánh mắt nàng trong veo sáng ngời nhìn thẳng vào đôi mắt đượm buồn thất vọng vì đã chờ đợi quá lâu của Yến Kinh Trần.

    “Kinh Trần, muội đã cố hết sức rồi…”

    Yến Kinh Trần chằm chằm nhìn nàng, hổi lâu lặng lẽ thở dài. Câu trả lời này khắn vẻ nôn nóng và thất vọng trong đôi mắt hắn bất chợt nhạt đi, nhưng lại dấy lên chút bất lực và cam chịu trong đáy mắt.

    Hắn bất ngờ đổi đề tài nói chuyện.

    “Năm sau, đại hội “Chấn Vũ” sẽ được cử hành tại Bản Đô – Đô Thành Thiên Sát, tập hợp đủ mọi cao thủ quý tộc của bảy nước, tỷ thí võ học, binh pháp, mưu lược, tranh chức “Thiên Hạ Thất Hùng”, người đứng đầu sẽ nắm đại quyền quân sự của bảy nước trong tay. Sư phụ nói, kiếm phái Huyền Nguyên do ta và sư muội Bùi Viện đại diện tham gia, ngày mai ta phải về gia tộc trước để chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng này.”

    Thanh âm nhàn nhạt, như bay đến tận nơi mặt trời khuất dạng phía sau núi đằng xa kia, ánh vàng mỏng manh của buổi chiều tà rắc lên những phiến lá xanh, len lỏi rơi xuống mặt đất, phản chiếu nhập nhòe bóng hình Yến Kinh Trần, vừa mờ ảo vừa xa xăm.


    Lòng Mạnh Phù Dao nhói đau, gượng gạo cười nói: “Hai người là đôi đệ tử kiệt xuất nhất kiếm phái, đến quốc chủ Thái Uyên cũng ban thưởng danh hiệu Châu Bích Song Kiếm cho hai người, kiếm phái Huyền Nguyên không phái các người đi thì còn có thể phái ai đi nữa.”

    Yến Kinh Trần nhìn nàng thật lâu, giọng điệu của hắn không giống thường ngày, “Phù Dao, thật ra thì ta hy vọng danh hiệu “Châu Bích Song Kiếm” này chỉ thuộc về ta và muội.”

    Mạnh Phù Dao cười cứng ngắc hơn.

    Sao nàng không hy vọng như thế chứ? Một cô gái cho dù có bao dung thế nào cũng sẽ không bao giờ muốn người mình thích sánh chung danh tiếng với một cô gái khác, được mọi người khen ngợi là xứng đôi, là đôi trai tài gái sắc.

    Bóng tà dương mau chóng lụi tắt, ánh sáng chiều nhuộm đỏ cả bầu trời khi nãy giờ chỉ còn chút ánh hồng mờ nhạt, rơi xuyên qua tầng lá cây xanh thẳm dày đặc, phủ lên người Yến Kinh Trần đương đứng cách nàng ba thước, trông hắn tựa như chìm trong hư ảo.

    Mạnh Phù Dao bỗng thấy lòng mình rối bời, tim đập thình thịch từng hồi, cảm giác bất an trào dâng mãnh liệt, như bức bách nàng phải nói ra sự thật, nếu không… sau này sẽ chẳng còn cơ hội nói nữa.

    “Kinh Trần, muội muốn nói cho huynh biết…”

    “Phù Dao, ta muốn nói cho muội biết.” Yến Kinh Trần đột nhiên cắt lời nàng, hắn nói rất nhanh, như sợ mình nói chậm chút nữa sẽ không thể nào nói ra được, “Gia tộc báo cho ta biết, họ đã giúp ta cầu hôn với Bùi gia. Bùi gia đã nhận sính lễ, sau đại hội Chấn Vũ, ta… sẽ thành thân với Bùi Viện.”

     
    Chippu thích bài này.
  5. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 2

    Chó lông xù
    Những lời Mạnh Phù Dao định nói đột nhiên nghẹn lại trong họng.

    Nàng mở to mắt, bình thản nhìn Yến Kinh Trần. Yến Kinh Trần lại không nhìn nàng, mà nhìn đăm đăm vào một đóa hoa đã héo tàn phía trước, nói thật nhanh:

    “Phù Dao, với xuất thân của muội, gia tộc sẽ không cho phép ta… và muội ở bên nhau. Bùi gia thuộc dòng dõi Hoàng tộc, so về gia thế, Yến gia vẫn kém hơn một bậc. Lần này cầu hôn vốn không dám ôm hy vọng, nghe nói A Viện tự mình ưng thuận, Bùi gia đã đồng ý, ta không có lý do gì mà thoái hôn, Yến gia của ta không thể đắc tội với Bùi gia được…”

    Mạnh Phù Dao đột nhiên cắt đứt những lời giải thích dông dài của hắn.

    “Đừng có hễ là Yến gia các người, Yến gia các người, nói huynh đi.”

    “Ta…” Yến Kinh Trần hơi lưỡng lự, mặt đượm nét ưu sầu, một hồi lâu mới nói tiếp, “Phù Dao, phu nhân của ta sau này sẽ có địa vị không nhỏ tại Đại lục Năm châu. Dù là dung mạo, tài học, địa vị, võ công, thiếu một thứ cũng không thể được, nhất là không thể có tư chất quá kém, nếu không sẽ làm gia tộc ta xấu hổ…”

    “Nói huynh đi.”

    Bị Mạnh Phù Dao quát, Yến Kinh Trần kiền nổi lên tính kiêu ngạo tự phụ của một quý công tử, hắn tức giận la to: “Ta! Ta không chịu nổi tính tình của muội nữa rồi! Cũng không muốn nếm cảm giác bị người khác cười nhạo vì muội nữa!”

    Nàng bất chợt lùi về phía sau, sững sờ nhìn sắc mặt của Yến Kinh Trần, chỉ vì bị nàng quát một câu mà hắn tức tối như vậy.

    Trời chạng vạng mây mờ từng lớp, sắc màu ảm đạm phủ kín khắp nơi, lá cây tươi xanh như bỗng hóa tro tàn, khiến người ta ngột ngạt khó thở. Nổi bật trong cảnh sắc u ám là hình ảnh thiếu niên ôn hòa mặt mày nhăn nhó, xa lạ, yếu đuối.

    Khắp đất trời chỉ còn lại tiếng gió thổi vạt áo bay phần phật.

    Thật lâu sau, Mạnh Phù Dao bỗng nhiên bật cười.

    Nàng cười tựa như hoa nở thắm tươi trong không gian ảm đạm cô tịch, mang theo chút lạnh lẽo, lại chất chứa sự kiên định, rạng ngời, cháy bỏng.

    “Được.” Nàng phất tay áo về phía Yến Kinh Trần, tựa như phủi hết bụi trên tay áo mình, hất Yến Kinh Trần bay đi xa mãi, thản nhiên nói: “Ta hiểu, huynh không thể chịu được phu nhân mình là một kẻ ngốc, không có tư chất học giỏi võ công. Huynh không thể chịu được những lời gièm pha dè bĩu khi mang theo bên mình một kẻ ngốc, tham dự yến hội có đông đủ quý tộc. Huynh càng không thể chịu được, một quý công tử hoàn mỹ vô khuyết như huynh lại có một phu nhân không tương xứng, phá hủy sự hoàn mỹ ấy… Yến Kinh Trần, tin ta đi, Bùi Viện là một phu nhân mười phân vẹn mười, huynh dẫn theo nàng ta, giống như là nhà giàu dắt theo chó lông xù, đi đến đâu cũng làm tăng giá trị bản thân hơn gấp trăm lần, sánh đôi với nhau thì càng thêm nổi bật.”

    Nàng cười, nhưng trong đôi mắt chẳng mang ý cười, giọng trầm mà lạnh, tựa như lưỡi đao vừa trút ra khỏi vỏ.

    “Chúc mừng huynh, mừng huynh đã tìm được chó lông xù của mình.”

    Nói xong nàng xoay người bỏ đi, không màng nhìn Yến Kinh Trần thêm chút nào nữa.

    “Phù Dao!” Yến Kinh Trần đột nhiên bước lên, đưa tay nắm ống tay áo của nàng, trong giọng hắn mang theo chút khổ sở, chút khó xử, chút bất lực. Hắn khẽ nói: “Phù Dao… Thật ra là ta thích muội…”

    “Giữ lại lời này để lấy lòng chó lông xù của huynh đi!” Mạnh Phù Dao cười lạnh lẽo. Tay khẽ giơ lên, một tia sáng lạnh đột nhiên xuất hiện giữa kẽ hở ngón tay, rồi nhanh như chớp chém thẳng về phía ống tay áo đang bị níu chặt kia.

    Lưỡi đao chưa chạm khí lạnh đã bức người, mới đầu Yến Kinh Trần nghĩ rằng Mạnh Phù Dao sẽ không ra tay độc ác, nên vẫn nắm chặt không buông. Nào ngờ, nàng chẳng chút do dự xoay hướng lưỡi đao, cứa vào lòng bàn tay hắn.

    Yến Kinh Trần sợ đến mức lập tức rút tay về, nhưng vẫn chậm hơn, năm ngón tay đã bị cứa một đường, ban đầu da thịt vẫn trắng, một hồi lâu sau mới rớm máu đỏ tươi, nhỏ xuống thành giọt trên mặt đất.

    “Muội…”

    “Ta!” Mạnh Phù Dao cũng không ngoảnh đầu lại, bóng lưng thẳng tắp phác họa dáng vẻ kiên cường trong không gian dần tối, “Ta muốn huynh nhớ được, có một số sai lầm, giống như vừa rồi khi lưỡi đao liếm nhẹ qua da, mới đầu chẳng nhìn thấy gì cả, nhưng rồi sau đó, nó sẽ khiến huynh đau đớn chảy máu.”

    Nàng đưa lưng về phía Yên Kinh Trần, nhẹ nhàng cười, nụ cười lạnh như mảnh trăng lưỡi liềm vừa mới mọc trên cao.

    “Tin tưởng ta, Yến Kinh Trần, huynh sẽ đau, sớm muộn thôi.”


    Ánh trăng đêm nay rất lạnh.

    Mạnh Phù Dao khoanh chân ngồi dưới đất thẫn thờ nhìn mảnh trăng non, cảm thấy trong kí ức từ lúc mới chào đời đến nay, dường như trăng đêm nay là lạnh nhất, bóng cây xanh tỏa xung quanh cũng khiến lòng người lạnh lẽo.

    Sao trên trời nhấp nháy lạ thường, lúc mờ lúc tỏ, như lòng người thay đổi khó lường.

    Nàng mang máng nhớ đến lần đầu gặp gỡ, trong mưa to gió lớn nàng liên tục khấu đầu trong vũng bùn lầy lội, van lạy xin bái Lâm Huyền Nguyên làm thầy. Nhớ tới thiếu niên mỉm cười ấm áp khiêm tốn đứng bên cạnh Lâm Huyền Nguyên trước sơn môn trong mưa gió, nhớ tới ngày đó thiếu niên này đã vươn tay ra nắm lấy tay nàng, ngón tay hắn thon dài sạch sẽ, ấm áp tựa gió xuân.

    “Phù Dao, thật ra là ta thích muội.”

    “Phù Dao, nếu thiếu thực lực ở Năm châu Đại lục này, cả đời sẽ bị người khác khinh thường.”

    “Phù Dao, muội phải cố gắng một chút, muội như vậy… sau này sẽ thế nào đây?”

    “Phù Dao, cái gì muội cũng tốt, chỉ tiếc là… tư chất quá kém.”

    Ha… vốn đã nhận ra từ sớm, nhưng bởi vì sợ cô đơn, nên nàng tình nguyện chìm trong sự ấm áp của thiếu niên kia mà không chịu thức tỉnh.

    Mạnh Phù Dao bật cười tự giễu, phất mạnh tay áo như đuổi muỗi, vứt hết những hồi ức không muốn nhớ lại kia, nhắm mắt vận công.

    Sau đó không lâu đỉnh đầu nàng tỏa khói, quanh người cũng phát ra ánh sáng màu xanh nhạt, ánh sáng ấy từ từ bốc lên cao tụ lại một chỗ ngay trước ngực nàng.

    Đây là công pháp “Pha Cửu Thiên”, nàng đang luyện “Bí mật bất truyền” của lão đạo sĩ thối, sư phụ thật sự của nàng.

    Ngày ấy, nàng đào mộ quá hăng, đào đến mức xuyên không, sau khi xuyên không lại chẳng hiểu vì sao mất đi trí nhớ trước lúc năm tuổi tại thế giới này. Mà bắt đầu từ lúc năm tuổi, nàng bị một đạo sĩ thối hành hạ khổ tu võ công mười năm, trong mười năm, chín tầng của công pháp “Phá Cửu Thiên” thì nàng chỉ luyện được đến tầng thứ ba. Luyện xong tầng thứ ba, lão đạo sĩ thối ấy lại đuổi nàng ra ngoài --- Sau khi tu luyện ba tầng “Phá Cửu Tiêu” thì cần phải trải qua tôi luyện ý chí bất phàm trong chốn hồng trần, mới có thể đạt được thành tựu lớn.

    Luyện một chốc đã qua đêm dài đằng đẵng, cũng lướt qua cả buổi sớm mai, đến khi Mạnh Phù Dao mở hai mắt ra đã là sau giờ ngọ.

    Mạnh Phù Dao vừa mở mắt liền cau mày thở dài, dậm chân tại đỉnh tầng thứ ba đã hơn nửa năm vẫn không thể đột phá tiến xa hơn nữa, nếu như vẫn còn dừng lại ở đây, nàng lấy gì mà tham gia đại hội Chấn Vũ, lấy gì mà nói với người ta “Sớm muộn cũng sẽ đau”?

    Vậy cũng đành, chỉ sợ nguyện vọng ấp ủ trong đáy lòng suốt bao năm nay, càng thêm xa hơn.

    Nàng cắn môi, đứng dậy bước nhanh xuống núi, nhẩm tính thời gian, chắc lúc này Yến Kinh Trần đã đi rồi.

    Đi rồi cũng tốt.

    Bây giờ Mạnh Phù Dao không muốn nán lại ở đây thêm một khắc nào nữa, nàng chuẩn bị thu dọn hành lý lập tức bỏ đi.

    Xuống đến lưng chừng núi, xuyên qua một khe núi bí hiểm đến một tòa kiến trúc được xây tựa vào núi, mái cong đấu củng to lớn (*), chính là Huyền Nguyên sơn trang.

    (*) Đấu củng: một loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những thụ kẻ hình ô vuông chèn giữa các củng gọi là đấu.

    Chưa kịp đến gần đã nghe tiếng huyên náo ầm ĩ, trong cảnh ồn ào, vẳng tiếng người đang châm chọc: “Kiếm phái Huyền Nguyên được xưng là một trong tam đại kiếm phái của Hoàng triều Thái Uyên, sao chẳng có đến một đệ tử ra hồn nào vậy?”

    Tiếp theo lại vẳng đến tiếng ho khan, mang theo chút xấu hổ của sư phụ, còn có tiếng bất bình phản đối của các đồng môn, xen lẫn là tiếng trường kiếm leng keng liên tục tuốt ra ra khỏi vỏ, vô cùng huyên náo.

    Mạnh Phù Dao cau mày, nàng biết bảy nước ở Năm châu này rất trọng võ thuật, các môn phái cũng thường khiêu chiến lẫn nhau, chắc chắn tám phần là môn phái khác tìm đến cửa để khiêu chiến.

    Nàng móc ra dụng cụ dịch dung, vội vàng soi mình trong suối nước để vẽ những nét xấu xí lên mặt. Đến giờ phút này, chỉ có Yến Kinh Trần mới nhìn thấy dung mạo thật sự của nàng.

    Vào sơn trang, băng qua võ trường mới có thể trở về phòng nàng. Võ trường của kiếm phái Huyền Nguyên được xem là một trong những võ trường hoành tráng nhất Thái Uyên. Nơi này diện tích rộng lớn, khí thế hào hùng, ngày thường hoàn toàn không dùng đến. Mạnh Phù Dao thờ ơ dửng dưng đi vào cửa sân, vốn tưởng rằng mình có thể dễ dàng rời khỏi, nhưng lại sơ ý liếc nhìn rồi giật mình kinh hãi.

    Võ trường hôm nay chật kín trên cả trăm người, quần áo đủ màu, chiếm cứ tất cả các góc sân, xem ra đúng là các môn phái khác đến đây khiêu chiến với phái Huyền Nguyên.

    Mạnh Phù Dao tinh ý phát hiện ra có vài người khí khái hiên ngang, ánh mắt thâm trầm, người bình thường không thể sánh bằng.

    Toàn bộ đệ tử kiếm phái Huyền Nguyên đều tề tụ đông đủ ở đây, ngoại trừ Yến Kinh Trần, vẻ mặt họ vừa thận trọng vừa lo lắng, một vài sư huynh đệ dường như đang bị thương, chống kiếm căm hận phun máu.

    Không khí bao trùm bất an đến tột cùng.
     
    Chippu thích bài này.
  6. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 3
    Rút kiếm đối đầu

    Phía bên kia của đài luyện võ, Lâm Huyền Nguyên đang ngồi im xếp bằng chính giữa sân để điều tức, chắc hẳn đã tỷ thí một trận rồi nhưng hình như là bị thua, sắc mặt nửa trắng bệch nửa trắng xanh. Một người áo đen và Đại sư huynh của kiếm phái Huyền Nguyên đang tỷ thí trên sân.

    Thế kiếm của người áo đen ấy nhanh như ngàn vạn vì sao loé sáng, uốn lượn như rồng bay, dồn dập như sóng sau xô sóng trước, quá đỗi kỳ diệu, xem lâu khiến người ta cảm giác có chút hoa mắt chóng mặt.

    Mạnh Phù Dao nghe được một sư huynh nói khẽ, “Đó là Vô Ngân kiếm, một trong mười kiếm khách danh tiếng lừng lẫy của Thái Uyên, lai lịch thần bí, tính tình kỳ quái. Không hiểu sao Bạch Sơn phái lại mời được hắn ta nữa?”

    “Thì đó, ta cũng đang thắc mắc tại sao đại hội tỷ võ thường niên của thập đại phái lại phải tiến hành sớm hơn, thì ra là Bạch lão cẩu đã tìm được trợ thủ này, cố tình đến chà đạp Huyền Nguyên kiếm phái chúng ta.”

    “Một mình hắn khiêu chiến với toàn phái chúng ta, sát khí thật lớn.”

    “Vậy thì thế nào? Người ta có bản lĩnh này, không thấy đến bây giờ Đại sư huynh vất vả lắm chỉ đánh ngang tay với hắn hay sao?”

    “Ờ… Hôm nay e rằng chúng ta thật sự bị chà đạp rồi…”

    Mạnh Phù Dao thờ ơ tiếp tục đi về phía trước, còn chưa được mấy bước thì chợt nghe một tiếng hét thảm.

    Cơn gió lốc mang theo mùi máu tanh nồng cuốn tới phía trước, một bóng đen từ phía sau đột ngột bay đến, Mạnh Phù Dao vội vàng nhảy tránh, thân thể to lớn đó mang theo một dòng máu tươi, từ trên không trung nặng nề rơi xuống trước mặt nàng.

    Máu tươi phun trào vấy dính binh khí đang đặt bên sân, một hồi lâu, từng giọt đậm đặc nhỏ xuống nền đá trắng phau, trắng đỏ lẫn lộn, trông ghê rợn vô cùng.

    Khắp cả sân chẳng còn âm thanh nào nữa, ánh mắt kinh hãi của tất cả đệ tử kiếm phái Huyền Nguyên đều rơi trên người chàng trai đang ôm cổ tay không ngừng giãy giụa. Đó là Đại sư huynh, một trong những người có võ công xuất sắc nhất của bọn họ.

    Qua một hồi lâu mới có người sực nhớ, chạy đến đỡ hắn lên, nhưng ngay sau đó liền run rẩy, thất thanh kêu to.

    Tay Đại sư huynh máu tươi đầm đìa, gân tay đã bị cắt đứt.

    Kiếm pháp quá mức độc ác!

    Kiếm phái Huyền Nguyên yên lặng như tờ, vì vậy, tiếng cười ngông cuồng của các môn phái vang lên càng thêm chói tai.

    Chỉ có gã áo đen kia thờ ơ đứng trong sân, lạnh lùng lau chùi thân kiếm nhuốm máu.

    Miếng vải hắn dùng để lau kiếm nhìn khá quen mắt, đúng là nửa ống tay áo của Đại sư huynh, các đệ tử kiếm phái Huyền Nguyên đều lộ vẻ tức giận, chỉ có Mạnh Phù Dao khẽ nhướng chân mày.

    Kiếm pháp tinh vi! Chỉ trong một chốc, không chỉ có thể phế đi tay của đối phương, còn nhanh gọn cắt đứt nửa ống tay áo.

    Huống chi đối thủ của hắn, cũng là một cao thủ ứng biến nhanh nhất.

    Chưởng môn Bạch Sơn vẫn tiếp tục cười ngông cuồng, nhưng trong kiếm phái Huyền Nguyên lại vang lên tiếng thổn thức khe khẽ. Xem ra, hôm nay kiếm phái Huyền Nguyên phải thật sự mất mặt ở Hoàng triều Thái Uyên rồi.

    Thế sự hiện nay, các thế lực mạnh hỗ trợ cho các quốc gia không ngừng tranh đấu, cũng lấy số lần thắng bại mà xếp đặt vị trí của mình. Hiện giờ, kiếm phái Huyền Nguyên là một trong ba kiếm phái lớn nhất Thái Uyên, trong cuộc tỷ thí quan trọng như hôm nay, dù đánh luân phiên cũng không thắng được đối phương, nếu truyền ra ngoài tất nhiên địa vị sẽ bị tuột dốc không phanh.

    Lúc này trong sân hoàn toàn yên tĩnh, mọi ánh mắt đều chăm chú dừng trên người bị thương trước mặt Mạnh Phù Dao. Nàng không biết phải làm thế nào, bèn thử nhúc nhích chân, ánh mắt lạnh lùng của thiếu niên áo đen kia liền khẽ động, sắc mặt hắn vẫn cứng ngắc như cũ, như là đeo mặt nạ, nhưng cái liếc nhìn lại sắc bén như một cây đinh sắt, ghim sâu vào đáy mắt Mạnh Phù Dao.

    Ánh mắt kia đen sâu hun hút, tựa như vực sâu không thấy đáy, mà nơi tối tăm và sâu thẳm nhất, lại chập chờn một ánh lửa đỏ.

    Đón lấy ánh mắt như vậy, trong đầu nàng như có một tiếng nổ rền vang thật lớn, pháo hoa rực rỡ đầy trời soi trong mắt nàng.

    Mạnh Phù Dao hít vào thật sâu, nghĩ thầm, ánh mắt sắc bén sáng ngời như vậy, trách sao lại xuất kiếm kinh người. Nàng lập tức quay đầu thối lui, đột nhiên phía sau lại vang lên tiếng nói thô kệch của chưởng môn Bạch Sơn.

    “Không phải phái Huyền Nguyên các ngươi còn có Yến Kinh Trần sao!”

    Lâm Huyền Nguyên thoáng giật mình, đáp: “Đêm qua Kinh Trần đã về kinh.”

    “Nghe đồn bọn ta sắp đến, nên nhanh chân chạy trốn rồi à?” Mấy chưởng môn khác cùng cười ầm lên.

    “Còn kẻ này.” Chưởng môn kiếm phái Tài Vân vừa cười vừa chỉ vào Mạnh Phù Dao đang muốn bỏ chạy, “Kẻ này thì sao? Ta nhớ cô ta chưa xuất chiến, sao đây, muốn học theo Yến Kinh Trần sao, bôi mỡ vào lòng bàn chân tính chạy trốn hả?”

    Lâm Huyền Nguyên biến sắc, im lặng không nói. Một đệ tử bên người hắn liền đưa tay ra đẩy Mạnh Phù Dao một cái.

    “Còn đứng đây là gì? Không có bản lĩnh thì đừng xuất hiện trước mặt người khác, hại sư phụ mất mặt!”

    “Còn không cút về phòng của ngươi đi!”

    Mạnh Phù Dao khẽ nhíu mày, vẻ giận dữ dâng lên trong mắt, một hồi lâu, nàng hít một hơi, xiết chặt nắm tay yên lặng tránh ra.

    So đo với kẻ không cùng đẳng cấp sẽ làm mất phẩm cách của mình.

    Lăn lộn trong thế giới xa lạ này nhiều năm, chịu nhiều khổ cực, tính nóng nảy tự phụ ở thời đại ma nữ tóc đỏ ngông cuồng kia, dù chưa được mài bằng nhưng đã được thu bớt lại.

    Song vừa mới cất bước thì nghe được tiếng nói yêu kiều, như ngọc châu rơi xuống khay bạc.

    “Người này chỉ là nha đầu ở xó bếp, đừng đánh đồng ả với Yến sư huynh, nếu không thì Bùi gia Yến Kinh và Yến gia Hà Nguyên đều xem như bị sỉ nhục.”

    Bùi gia ở Yến Kinh và Yến gia ở Hà Nguyên, ý nghĩa nói Hoàng thất và Quan lại Thái Uyên, mấy vị chưởng môn đều nghe ra được ý tứ nặng nhẹ trong câu nói này, liền im lặng không nói gì thêm nữa.

    Mạnh Phù Dao quay người lại, nhìn cô gái áo đỏ phía sau kia, nàng ta lớn hơn Phù Dao một tuổi, thân thể đã phát triển đầy đủ, đường cong quyến rũ, không non nớt giống như nàng. Nơi căng tròn thì nhô cao, nơi mảnh khảnh thì thon thả mềm mại, lại thích mặc váy ôm thân, càng toát lên phong tư xinh đẹp. Vẻ mặt đoan trang, khóe mắt hơi xếch lên, lộng lẫy rực rỡ như phượng hoàng tung cánh giữa trời cao.

    Bùi Viện.

    Bắt gặp ánh mắt của Phù Dao, Bùi Viện lạnh lùng khinh miệt liếc nhìn nàng, rồi liền thờ ơ chuyển ánh nhìn sang nơi khác.

    “Nếu như vị chưởng môn đã có nhã ý không ngại mai sau đến Thiên Sát Bàn Đô, trên đại hội Chấn Vũ, Yến sư huynh tự nhiên sẽ cho các vị thấy phong thái đệ tử xuất sắc nhất của môn hạ Huyền Nguyên ta.”

    Ả liếc sang Mạnh Phù Dao, rồi quay ra cười với các vị chưởng môn.

    “Còn về người này, chỉ ở bên cạnh, bọn ta cũng thấy ả vấy bẩn mình, đâu xứng để các vị chưởng môn điểm mặt chứ?”

    Tiếng cười vang lên, đến Lâm Huyền Nguyên cũng vuốt râu gật đầu mỉm cười, cẩm thấy biết ơn nữ đệ tử này vừa hay nói năng rất khéo léo, từ chối được kẻ gây khó dễ mà cũng không làm mất đi sĩ diện của kiếm phái.

    Mạnh Phù Dao đứng bất động trong tiếng cười vang to.

    Những hình ảnh xưa lần lượt lướt qua mắt.

    … Là bàn tay ấm áp vương ra trong mưa gió lạnh buốt; là cuộc đuổi bắt cười vui trên núi trong những khóm hoa xuân; là sóng mắt mỉm cười nhìn nhau dưới trăng; là khi ai đó khoác chiếc áo lông chồn lên nàng, ôm lấy đôi chân nàng đã bị đông cứng tro giá tuyết…

    … Là đầu cúi gục xuống trong vũng bùn lầy lội; là mỗi lần giấu diếm võ công, bị xếp chót rồi bị trục xuất khỏi sân luyện võ; là mang tất cả quần áo đi đến nước sông đóng băng giặt trong trời đông giá rét; là nửa đêm làm xong hết mọi chuyện vặt vãnh trở về phòng bếp gặm bánh bao lạnh đã cứng khô.

    Những khoảnh khắc cười, đau đã từng trải qua kia…

    Tiếng cười vẫn còn vang vọng, không ai biết, chí khí mãnh liệt chôn sâu trong lòng của cô gái đang đứng quay người kia cuối cùng bị màn cười không chút kiêng dè này, châm lên thành ngọn lửa phần phật cháy lan ra đồng cỏ.

    Mạnh Phù Dao hít một hơi nữa, đột nhiên cười khẩy lạnh lùng.

    Đủ rồi.

    Thế sự lạnh bạc như thế.

    Dạy người ta nhanh tay rút kiếm làm một trận đảo điên trời đất.

    Nàng vốn đang đứng đưa lưng về phía sân, bất chợt xoay người lại, tiện tay cầm lấy thanh kiếm mới vừa rồi rơi xuống của Đại sư huynh.

    Tiếng cười trong sân đột nhiên lắng xuống.

    Gió thổi miên man vượt qua dãy núi Huyền Nguyên, vừa thoát khỏi sự ràng buộc thì rít gào điên cuồng trên võ đường hoành tráng, đập vào mười hai cột trụ đồng to lớn xung quanh võ trường vang lên tiếng kêu boong boong, khiến tầm mắt mọi người xoay chuyển mịt mờ. Phù điêu cự thú bốn chân, hung dữ trợn mắt trên trụ đồng, như đang sắp sửa lao mình xuống cắn giết hết tất cả mọi người.

    Dưới trụ đồng là dáng hình thẳng tắp gầy gò, kiên cường của Mạnh Phù Dao.

    Rõ ràng mỏng manh như có thể lập tức bị gió cuốn đi, mà lại khiến người ta cảm thấy bất khuất hiên ngang, tựa như trụ đồng nghìn năm sừng sững bất di bất dịch phía sau lưng nàng.

    Tất cả ánh mắt sáng quắc đều đổ dồn về phía nàng, nhưng Mạnh Phù Dao không nhìn đến ai, xé rách một đoạn tay áo bịt mắt lại.

    Trường kiếm trong tay tỏa sáng rét lạnh, như nước hồ thu lòng lánh ánh nắng chói chang của buổi ban trưa. Trong hàng trăm ánh mắt kinh ngạc của mọi người, nàng chậm rãi chỉa mũi kiếm về phía thiếu niên áo đen kia, lạnh lùng khiêu chiến.

     
    Chippu thích bài này.
  7. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 4
    Kiếm chấn Huyền Nguyên

    Võ trường im lặng lạ lùng, chỉ có người thiếu niên áo đen vẫn nhắm mắt ở giữa sân đột nhiên ngẩng đầu, nhìn sâu vào mắt nàng.

    Đương khi hắn vẫn còn nhìn, một bóng áo xanh đã bay lướt đến nhanh như chớp lóe sáng, bởi vì động tác quá nhanh, lực độ quá lớn, thế nên dường như trong không khí vang lên tiếng nổ lách tách.

    Người chưa tới, ngón tay trắng muốt đã phá không vươn tới trước, trên đầu ngón tay là một thanh đoản kiếm lóe lên ánh sáng xanh tím âm u, mạnh mẽ như gió gào, đâm thẳng vào hai mắt đối phương.

    Chỉ một chiêu, đủ cả nhanh – mạnh – chuẩn, góc độ ra tay xảo quyệt ngoan độc không thể tưởng tượng, người khiêu chiến còn chưa biểu hiện gì, nhưng trên dưới kiếm phái Huyền Nguyên đã đồng loạt há hốc ngây dại.

    Một chiêu này dung hợp hoàn mỹ lực độ, góc độ và tốc độ… Trên dưới kiếm phái, ngoại trừ sư tôn chỉ e là không có ai có thể đánh ra được…

    Thiếu niên trong sân nhếch môi cười lạnh, gót chân vừa nhấc đã như nước chảy lui về sau ba bước, trở tay vung lên, trường kiếm xanh đồng ló ra từ dưới nách hắn nhanh như rắn độc, đâm thẳng vào lồng ngực của Mạnh Phù Dao.

    Song kiếm giao kích vang lên tiếng leng keng, chấn động đến mức toàn bộ người trong sân đều run rẩy, chấn động đến mức ngay cả gió như cũng dừng lại.

    Kiếm phong đánh tan búi tóc, tóc đen xõa ra như sương, Mạnh Phù Dao hất đầu, một sợi tóc dài kẹp giữa môi đỏ răng trắng, đẹp đến xao động lòng người.

    Ánh mắt thiếu niên áo đen đối diện chợt léo sáng, nghiêng trường kiếm đỡ, bắn ra vô số ánh trắng chói lóa như tia chớp, sợi tóc bay đến trước mặt Mạnh Phù Dao liền bị duỗi thẳng, bồn bềnh rơi xuống như một làn khói.

    Sợi tóc kia bay xuống, đột nhiên khẽ cong lên thành một hình cung mềm mại trên không, rồi lại đột nhiên biến mất trong hư không.

    Võ trường bật lên tiếng kêu thảng thốt, mấy vị chưởng môn cũng sợ hãi không thôi, sợi tóc biến mất, xem ra là đã bị kiếm khí mạnh mẽ của Mạnh Phù Dao phá tan khi bay thẳng đến. Trước nay chỉ có vật cứng mới dễ dàng phá nát, vật mềm thì khó hủy, cô gái này luyện nội công gì mà có thể phát ra kiếm khí, mạnh đến nỗi hủy sợi tóc thành vô hình đây?

    Cuối cùng chưởng môn Bạch Sơn cũng bắt đầu nhìn thẳng cô gái gầy yếu trong sân, có điều, thần sắc vẫn chẳng hề có chút lo lắng. Lão nhìn ra được, cô gái này tuy có kiếm pháp xuất chúng nhưng công lực không đủ. Tuy nhiên, chỉ mới tuổi này mà đã có thành tựu như vậy thật khiến người ta kinh ngạc. Nhưng mà gặp phải Vô Ngân kiếm đã trải qua nhiều trận ác liệt, kinh nghiệm đối địch phong phú, thành danh đã lâu, thì vẫn kém hơn vài phần điêu luyện.

    Muốn thắng ư? Nằm mơ đi.

    Lão thoải mái cựa mình trên ghế, vuốt râu mỉm cười.

    Trên võ đường, sau vòng so chiêu thứ nhất chẳng phân được cao thấp, chỉ thoáng chốc, hai chiếc bóng đen và xanh đã loạn chiến với nhau, động tác hai người đều cực nhanh, người xung quanh chỉ cảm thấy gió mạnh đập vào mặt đến ngạt thở. Hai bóng người vờn nhau như bướm vờn hoa, xanh đen lẫn lộn. Mỗi chiêu kiếm múa phát ra các tia sáng đủ mọi sắc màu quét trên nền đá rộng lớn trắng phau. Nơi họ lướt qua, mặt đất nguyên vẹn nhẵn bóng không ngừng nứt ra những khe hở nhỏ dài, ngang dọc đan xen như một bức trang quỷ dị.

    Nhìn thấy uy lực kiếm pháp của Mạnh Phù Dao rõ ràng cao hơn, kỳ diệu hơn kiếm phái Huyền Nguyên, vẻ kinh ngạc của người những môn phái khác dần nặng nề, còn người của kiếm phái Huyền Nguyên đã sớm trừng mắt đến rớt tròng.

    Đây là Mạnh Phù Dao, mỗi lần đấu kiếm đều bị xếp hạng nhất từ dưới đếm lên của bổn môn sao? Đây là Mạnh Phù Dao, vì có tư chất quá kém nên không được phê chuẩn cho học nội công của Huyền Nguyên sao? Kiếm pháp linh hoạt tuyệt diệu, ý cảnh phi phàm vượt xa kiếm pháp bổn môn, là nàng luyện từ đâu ra?

    Thất sư huynh vừa đẩy Mạnh Phù Dao khi nãy hít vào rồi thở ra một hơi, lẩm bẩm nói: “Chiêu thứ một trăm, vừa rồi Đại sư huynh đấu với người này chưa đỡ được mười chiêu…”

    Lục sư huynh bên cạnh hắn nuốt nước bọt ừng ực, tiếng vang đến mức bản thân hắn cũng giật mình.

    Trong tiếng kinh hô ồ lên đồng loạt, sắc mặt Bùi Viện biến đổi liên tục, mới vừa rồi ả giẫm Mạnh Phù Dao dưới lòng bàn chân, chỉ trong chớp mắt, Mạnh Phù Dao đã phơi bày thực lực mà ngay cả ả còn lâu mới đuổi kịp, giống như là cho mình một cái tát tai, sắc mặt không khỏi dần dần xanh mét.

    So ra, chỉ có thần sắc của Lâm Huyền Nguyên là bình tĩnh nhất, lão khẽ nhịp tay lên thành ghế, vẻ mặt mang theo chút suy tư.

    Tỷ thí trong sân cũng đã đến hồi kết.

    Trường kiếm xanh đồng bỗng nhiên phá tan quầng sáng màu xanh tím u ám, đột ngột lướt gần kề cổ tay Mạnh Phù Dao, nhẹ nhàng như nước chảy thuận đà tiến đến ngực nàng.

    Kiếm khí thẳng quét một đường, suýt nữa đoạt mất tính mạng.

    Mạnh Phù Dao bất ngờ lấn tới gần kẻ thiếu niên áo đen, nhếch môi cười khẽ.

    Nàng đang chờ đợi khoảnh khắc này đây.

    Răng trắng chợt cắn rách môi đỏ, rớt xuống một vài giọt máu tươi như san hô, Mạnh Phù Dao vận khí khẽ thổi, tức thì những giọt máu tanh ngọt hòa với công lực tầng thứ ba của Phá Cửu Tiêu, bắn ra vô vàn đốm đỏ rực rỡ.

    Không khí bốn phía lập tức trở nên ẩm ướt, ngưng tụ lại thành một màn sương mờ nhiễm máu đỏ tươi, thấm ướt người thiếu niên áo đen trước mắt, như tấm lưới lượn lờ bay bay che khuất tầm mắt hắn.

    Khoảnh khắc kia nhanh như ánh chớp.

    Bàn tay vừa xoay, đoản kiếm quay tròn trong lòng bàn tay Mạnh Phù Dao, ánh kiếm đột nhiên vút lên, xoẹt một tiếng, vẽ ra quầng sáng lung linh hình quạt, quầng sáng ấy lóa mắt đến mức khiến người ta kinh ngạc không thôi. Một tia sáng trắng mỏng dài, rất khó nhìn thấy, lướt nhanh như nước chảy, ánh chớp lạnh lẽo chợt lóe, vụt bắn về phía lồng ngực đối phương.

    “Bích Lạc Lưu Điện” – Chiêu thức thứ ba của kiếm pháp Phá Cửu Tiêu.

    Như ánh chớp chợt rạch trời xanh, tích tắc đã xuyên qua biển lớn mênh mông và đất rộng bao la.

    Khoảng cách quá gần, lực đạo cực mạnh, kiếm khí lạnh lẽo kia với tốc độ mà người thường không cách nào thoát chết được!

    Tiếng gió rít gào, sát khí như mũi đao, cho nên không khí bị ma sát mạnh mẽ phát ra thanh âm sắc bén như tiếng quỷ cười.

    Tiếng kinh hô bùng lên vang dội, đám người chưởng môn Bạch Sơn bật đứng dậy khỏi chỗ ngồi, Lâm Huyền Nguyên đang nhịp tay đều đặn trên thành ghế như đang suy nghĩ, cũng bị sát khí mãnh liệt này khiến cả kinh dừng lại, ngón tay gõ hụt.

    Một đệ tử đứng khá gần ôi lên một tiếng, bưng mặt thối lui, hồi lâu sau giữa ngón tay hắn có một dòng máu nhỏ chảy xuống.

    Mặt hắn bị kiếm khí xung quanh đả thương.

    Một chiêu quyết tuyệt sắc bén lạnh lẽo khiến mọi người kinh hãi đưa mắt nhìn nhau, rùng mình ớn lạnh.

    Nhãn lực và phản ứng của thiếu niên cũng vô cùng cao minh, khí lạnh vừa dấy lên, hắn đang ẩn mình bên trong quầng sáng đã vội vàng lùi về phía sau, bóng đen chớp lóe như rồng đang tức giận trở mình bay lên cao, một cái ngã ngửa đã tiện đà cách xa ba trượng. Dù vậy vẫn chậm một bước, một tiếng rít nhỏ vang lên trong không gian tĩnh lặng, tia sáng trắng xuyên qua xương vai hắn, phía sau bả vai gầy của hắn bắn ra máu tươi tung tóe khắp nơi.

    Thiếu niên rơi xuống đất, thân hình không ngừng lảo đảo, Mạnh Phù Dao đứng sừng sững trong luồng gió thổi phần phật, mỉm cười sửa tay áo.

    Mạnh Phù Dao thắng.

    Sắc mặt Bạch Sơn chưởng môn đại biến, mắt thấy đã nắm chắc phần thắng, không ngờ bị ả xấu xí đột nhiên xuất hiện này phá đi thế cuộc. Hắn không khỏi thầm hận mình lúc đó sao lại nói năng tùy tiện, nếu không thì ả này đã sớm rời đi làm sao có thể gây ra sự biến đổi kỳ lạ này được.

    Võ trường hoàn toàn yên tĩnh, mọi người ngây ngốc nhìn Mạnh Phù Dao. Mái tóc dài và y phục nàng tung bay dưới ánh mặt trời, khẽ hất cằm, vểnh lên thành một vòng cung mềm mại đẹp đẽ, nàng liếc mắt rảo một vòng mang theo ý cười mỉa mai trên mặt. Chỉ cái liếc mắt thoáng qua đó thôi, còn rực rỡ hơn cả ánh nắng mặt trời.

    Khi ánh mắt nàng quét đến những người lúc trước đã từng cười nhạo nàng, họ liền bất giác lui về phía sau khúm núm.

    Mạnh Phù Dao cười khẩy, ném đoản kiếm đi, thân kiếm cắm phụp vào đất ba tấc, nền đá trắng nứt ra một cái khe dài gần một thước, tựa như khóe miệng nhếch lên nụ cười châm chọc.

    Dải lụa đỏ trên thân kiếm bay phần phật trong gió, ngông cuồng phóng khoáng đốt bỏng những đôi mắt mang hàm ý khó tả kia.

    Nền đá trắng tinh xảo trên võ trường bị Mạnh Phù Dao phá hủy hoàn toàn, nhưng không ai ở đây mở miệng.

    Thiếu niên áo đen đi thắng đến cửa, bất chợt xoay đầu lại, ánh mắt bình thản lạnh lùng, nhìn thẳng Mạnh Phù Dao đang ngẩng đầu cởi khăn vải.

    Bốn mắt giao nhau, tia sáng trong đáy mắt thiếu niên dao động, như từng lớp sóng xanh không ngừng xô đẩy.

    Mạnh Phù Dao thản nhiên nhìn lại hắn, ánh mắt trong suốt như trăng sáng vừa mới mọc trên mặt biển xanh.

    Sắc mặt thiếu niên đột nhiên có chút kỳ lạ, giương mắt nhìn về phía sau nàng, nhưng sau đó hắn quay người sải bước rời đi.

    Mạnh Phù Dao khẽ buồn bực quay đầu, phát hiện không biết từ lúc nào Lâm Huyền Nguyên đã im hơi lặng tiếng đi đến phía sau mình.

    Nàng giật mình hoảng sợ, vội vàng lui về phía sau, đầu bất chợt choáng váng.

    Một cơn gió mang theo mùi tanh đột nhiên cuồn cuộn ập tới.

    “Phịch!”
     
    Chippu thích bài này.
  8. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 5
    Người Dưới Trăng

    Mảnh trăng lưỡi câu treo trên nền trời xanh thẳm, ánh trăng lạnh lẽo chiếu xuống khu rừng dày đặc âm u.

    Gió thổi qua ngọn cây, lá cây lay động xào xạc như tiếng ngân nga, không biết tiếng sói tru thê lương truyền đến từ đỉnh núi xa xôi nào khiến chim cắt trong rừng chấn động bay hết, để lại hơi thở nặng nề, xuyên qua dãy núi sừng sững bất tận, truyền đến tai người đang bị xích chặt trong sơn động.

    Sơn động âm u ẩm ướt, sâu mà hẹp, gió thổi qua cửa động vang lên âm thanh như tiếng quỷ gào khóc yếu ớt, nơi sâu trong động mơ hồ có chút ánh trắng lập lòe, nhìn kỹ lại thì đó là bộ xương trắng đã rơi rụng tay chân.

    Mạnh Phù Dao co ro trên mặt đất ẩm ướt, quần áo lam lũ, mình đầy thương tích.

    Nàng bị giam trong sơn động tử lao bí mật này của kiếm phái Huyền Nguyên, đã gần bảy ngày.

    Hôm đó, sau khi nàng dốc sức chiến đấu xong, chưa kịp phòng bị, Lâm Huyền Nguyên không để ý đến thân phận quăng thuốc mê khiến nàng choáng váng, rồi lại ra tay độc ác, một chưởng đánh bay nàng, lại giả vờ giận dữ mắng nàng trước mặt mọi người là “Học trộm tuyệt kỹ bí mật của bổn môn.” Chúng đệ tử nhất thời “Bừng tỉnh ngộ”, cũng sỉ nhục nàng một trận. Ngay sau đó, Lâm Huyền Nguyên nhốt nàng vào tử lao này.

    Trong bảy ngày, mỗi ngày Lâm Huyền Nguyên đều đến gặng hỏi lai lịch của nàng, cũng muốn nàng giao ra kiếm pháp mà nàng sử dụng hôm đó.

    Thiên hạ ngày nay coi trọng võ lực, tuyệt kĩ môn phái có ý nghĩa quan trọng đối với sự hưng thịnh của thế lực môn phái ấy, không giống như vật bình thường. Ánh mắt thần kỳ của Lâm Huyền Nguyên đã sớm nhìn ra kiếm pháp của nữ đệ tử giỏi ngụy trang này là tuyệt học của bản thân, mặc dù công lực chưa đủ đạt đến hoàn mỹ, cho nên hắn buộc phải giành lấy bằng được.

    Nhưng Mạnh Phù Dao chỉ cắn chặt răng im lặng, nàng biết lão cẩu này vô cùng gian xảo, nói vài lời thì kiếm pháp của mình đã trở thành “Tuyệt kỹ bí môn” của hắn. Tương lai kiếm phái Huyền Nguyên có nhiều kiếm pháp tuyệt thế hơn cũng sẽ thành hợp tình hợp lý, mà “ Người trộm tuyệt kỹ” giao kiếm pháp cho hắn, kết quả cuối cùng tất nhiên là bị diệt khẩu.

    Nàng không muốn ở đây, nàng còn rất nhiều chuyện quan trọng muốn làm.

    Nhưng khi một người bị thương nặng, lúc nào cũng bị nghiêm hình tra hỏi, hơn nữa còn bị bỏ đói thì phải làm sao để sống sót được đây?

    Mạnh Phù Dao thở nặng nề, nhìn xuyên qua trận đá ở cửa động dùng để phong tỏa nàng, dõi mắt về phía ánh trăng nơi xa. Ánh trăng kia hiện lên trong đáy mắt vằn tơ máu của nàng, trông càng mi hoặc mơ hồ, xa xôi không thể với tới được.

    Ánh trăng mênh mang kia chiếu khắp cả bảy nước năm châu, chiếu đến đầu giường lão cẩu kia yên giấc, nhưng không chiếu đến được thân thể của nàng đã chìm trong bóng tối bảy ngày bảy đêm.

    Khóe môi hiện lên một nụ cười khổ nhạt, Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại, cảm nhận được chân khí đã tiêu tán hơn phân nửa trong cơ thể mình. Công pháp “Phá Cửu Tiêu” của mình vốn đã luyện đến đỉnh tầng thứ ba, một kiếp hôm nay khiến công lực đã giảm đi hơn phân nửa, khổ tu hơn một năm đã mất trắng rồi.

    Theo lời của lão đạo sĩ thối thì “Phá Cửu Tiêu” là công pháp tuyệt đỉnh, vang dội cổ kim, kinh hãi thế tục, càng lên cao càng khó luyện, luyện đến tầng thứ chín có thể nói là vượt bậc thiên hạ. Mạnh Phù Dao cười khẩy khinh thường lời này, cho rằng tám phần là lão đạo sĩ khoác lác. Có điều, công pháp này khó luyện cũng là thật, nàng luyện mười năm mới đến tầng thứ ba. Tốc độ thế này mà lão đạo sĩ thối đã khen là kỳ tài, hôm nay lại bị tụt xuống một tầng khiến Mạnh Phù Dao hận đến mức nghiến răng.

    Sắc đêm tối hơn, tiếng nước nhỏ giọt mơ hồ, từ từ vang lên trong sơn động yên tĩnh.

    Mạnh Phù Dao vất vả bò dậy, nhích dần từng chút một, dây xích sắt va chạm với đá lởm chởm trên mặt đất phát ra tiếng kêu leng keng, thật lâu sau nàng mới di chuyển đến được bên vách núi.

    Nàng hổn hển tựa vào vách núi, không màng đến vách núi ẩm mốc dơ bẩn, dùng hết sức lực để đưa mặt kề sát vào vách núi, chờ đợi nước thấm trên vách đá nhỏ xuống từng giọt cứu mạng nàng.

    Bảy ngày nay, nàng phải dựa vào nguồn nước xuất hiện đúng vào lúc nửa đêm mỗi ngày này để sống tiếp.

    Uống được vài ngụm nước, thở gấp một hơi, Mạnh Phù Dao sờ mặt mình, phát hiện vết sẹo giả trên mặt mình cũng đã bị nước trôi đi, nhưng cũng chẳng sao, dù gì trong động này tạm thời cũng chẳng có ai đến.

    Uống nước xong thì tinh thần tốt hơn một chút, nàng tựa vào vách đá, trong lúc vô tình nhìn ra ngoài động, ánh mắt nàng đột nhiên dừng lại.

    Phía trước, một đỉnh núi nhọn lẻ loi nhô ra nghiêng nghiêng như một đỉnh của ngọn núi bị rìu của chiến thần trong truyền thuyết bổ xuống, xẻ đôi thành hai đỉnh, ánh trăng sáng bàng bạc cong cong lơ lởng treo trên đỉnh núi lẻ loi ấy.

    Ánh trăng lạnh lẽo mà dịu dàng, có người đang tung bay múa kiếm trên đỉnh núi sáng trăng.

    Áo bào rộng của người đó bị gió núi thổi tung bay phần phật,

    Trên đỉnh núi mây mờ bồng bềnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, bóng người thoắt ẩn thoắt hiện. Rõ ràng chỉ là một hình bóng xa xăm, nhưng lúc bay lên hạ xuống lại hiện ra phong thái nhàn nhã như ẩn sĩ và cốt cách đẹp tựa thiên tiên.

    Minh Châu rơi xuống Dao Đài, thuyền trôi bập bềnh chốn Bồng Lai. Các cảnh trí kia đều cực đẹp, thế mà lại không sánh bằng cảnh múa kiếm trong trăng giờ phút này, nhanh nhạy cùng tao nhã, mạnh mẽ cùng uyển chuyển lồng vào nhau.

    Sông sao mênh mông bất tận, trăng mờ soi nền cát lạnh, bóng hình múa kiếm màu đen in trên ánh trăng bàng bạc, dáng người cầm kiếm cũng không thiếu phong lưu, đẹp tựa như tranh.

    Bất tri bất giác, Mạnh Phù Dao đã nhìn đến ngây dại.

    Thế nên, nhất thời nàng không phát giác ra được tiếng bước chân vang lên rất khẽ khàng của người lặng lẽ đến đây trong bóng tối, nơi cửa động đột nhiên xuất hiện một bóng đen nghiêng nghiêng.
     
    Chippu thích bài này.
  9. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 6

    Thật là đáng tiếc
    Bùi Viện đứng ở cửa động đã lâu nhìn Mạnh Phù Dao ẩn trong bóng đêm, cả người tiều tụy, ngẩn ngơ nhìn về một nơi xa nào đó, từ đầu đến cuối chẳng hề nhúc nhích, ả không nhịn được liền hắng giọng.

    Nghe thấy tiếng này, Mạnh Phù Dao không khỏi khẽ giật mình, quay đầu lại.

    Bùi Viện? Đã hơn nửa đêm, ả còn đến đây làm gì?

    Nghi vấn trỗi lên trong lòng, lại có chút luyến tiếc cảnh đẹp vừa rồi, Mạnh Phù Dao không nhịn được lại dõi mắt về phía xa kia.

    Nhưng chỉ vừa mới quay đầu trong tích tắc, bóng dáng múa kiếm kia đã không còn nữa.

    Lòng nàng không khỏi buồn bã, nhưng liền tự an ủi mình – Có lẽ thật sự là thần tiên múa kiếm, người phàm nào có phong thái tuyệt đẹp như vậy!

    Bùi Viện không phát giác nàng đang ngơ ngẩn mất hồn, mà nếu nhận ra chắc cũng chỉ nghĩ rằng nàng đang thoi thóp, thẩn trí mơ hồ mà thôi. Ả giơ ngọn lửa ra quan sát Mạnh Phù dao, sắc mặt bỗng nhiên hiện lên chút kinh ngạc.

    Ánh lửa vừa soi sáng, ả mới phát hiện ra sư muội mà mình chưa bao giờ nhìn thẳng này lại vô cùng yêu kiều, dung nhan còn xinh đẹp hơn mình vài phần.

    Ả kinh ngạc nhìn Mạnh Phù Dao, nhất thời đã quên mất ý đồ mình đến đây.

    Ánh trăng nhạt dần, một màu xanh thẫm vừa đậm vừa nhạt bao phủ khu rừng, khắp nơi đều yên tĩnh, cũng không nghe thấy tiếng côn trùng rả rích, chỉ có gió lướt qua ngọn cỏ, thanh âm như vỡ vụn, như có như không, càng khiến vùng rừng núi này sâu thẫm hơn thêm.

    Mấy ai trải qua cảnh tịch mịch như thế này.

    Bùi Viện nhìn chăm chú cô gái cách xa mình một trượng, ánh trăng soi sáng dáng vẻ duyên dáng của nàng đẹp đến xao động lòng người, từng nét từng nét, đều là tạo hóa gom góp tạo thành, phong thái rạng rỡ, chiếc cằm xinh xắn trong không gian tối tăm càng lung linh như ngọc sáng, đột nhiên trong đáy lòng ả dâng lên một nỗi bất an mãnh liệt.

    Ả thích Yến sư huynh đã rất lâu, người khác không biết tư tình của huynh ấy và Mạnh Phù Dao, nhưng ả lại ít nhiều đoán ra chút manh mối. Ả vẫn không hiểu được sao Yến sư huynh lại đi thích nữ nhân xấu xí vô dụng kia, nhưng ả chưa từng để trong lòng. Ả có sắc đẹp, có thiên phú, có địa vị, có trí tuệ, trong thiên hạ có ai hơn được ả đây?

    Yến sư huynh là người thông minh, huynh ấy sao mà không biết cưới ả rồi thì sẽ có được bao nhiêu sự trợ giúp. Mà ngoại trừ ả ra, còn ai có thể xứng đôi với người ưu tú như huynh ấy chứ?

    Quả nhiên, Yến gia xin cưới. Quả nhiên, Yến sư huynh vẫn lựa chọn ả.

    Khi nam nhân có được nhiều lựa chọn tốt, há sao hắn lại không chọn cái tốt hơn?

    Chỉ là, cô gái đó không những chẳng hề ngốc mà còn xinh đẹp đến vậy. Theo trực giác của ả, nàng là một sự uy hiếp đến con đường hạnh phúc mỹ mãn sau này của mình, ả sao có thể cho phép con đường tương lai rạng rỡ tốt đẹp của mình bị sự uy hiếp này phá hủy?

    Dù chỉ có một chút khả năng, ả cũng không cho phép.

    Ánh mắt Bùi Viện rét lạnh, trên mặt lại nhẹ cười.

    “Mạnh Phù Dao, cô đi đi, rời khỏi đây, vĩnh viễn đừng trở lại.”

    Mạnh Phù Dao thoáng ngơ ngác ngẩng đầu nhìn ả, Bùi Viện liếc nhìn nàng với vẻ bề trên, kiêu ngạo nói:

    “Chắc cô đã biết hôn ước của ta và Kinh Trần, nếu như không phải ngại lễ giáo, đáng lẽ đêm đó ta đã đi chung với huynh ấy về Yến Kinh, Mạnh Phù Dao, Kinh Trần chính là trượng phu của ta, ta không hi vọng sau này cô lại xuất hiện trước mặt huynh ấy.”

    Mạnh Phù Dao ngửa đầu cười, “Đúng lúc, ta cũng muốn vậy.”

    Khóe môi Bùi Viện nhếch lên đường cong khinh miệt, mập mờ nói: “Hy vọng cô không phải chết vì sĩ diện, miệng không như lòng, vậy thì đi xa chút cho ta, đừng quấy rầy huynh ấy nữa.”

    Ả ngồi xuống cởi dây xích cho Mạnh Phù Dao, nhưng ngón tay lặng lẽ bấu vào chỗ nhô lên tại núi đá.

    “Sư muội!”

    Phía sau đột nhiên vang lên tiếng gọi khẽ, ngón tay Bùi Viện co rụt lại, xoay đầu, nhìn thấy Tứ sư huynh chịu trách nhiệm trong coi Mạnh Phù Dao đang đi đến.

    Bùi Viện khẽ giật mình xoay người lại, lúc xoay người chiếc vòng kim cương trên cổ tay ả không biết tại sao lại kéo căng ống tay áo của Mạnh Phù Dao, tiếng vải rách vang lên khe khẽ, một đoạn tay áo của Mạnh Phù Dao bị xé rách, lộ ra cánh tay láng mịn.

    Bùi Viện vội nói: “Ôi, Tứ sư huynh, đừng đến đây, phi lễ chớ nhìn.”

    Tứ sư huynh liếc mắt, nghe lời dừng chân lại, cười nói: “Sư muội, nghe nói khách quý ghé thăm, sư phụ bảo muội đi gặp vị khách đó.”

    Bùi Viện ngạc nhiên đáp: “Là Thái phó đại nhân của Hoàng triều Vô Cực đã đến sao? Thái phó đại nhân là thầy của Thái tử điện hạ Vô Cực, may mắn bái kiến Thái phó, chắc hẳn cũng có thể tưởng tượng được phong thái tuyệt thế vô song của Thái tử điện hạ rồi.”

    Suy nghĩ một chút lại nói tiếp: “Sư muội quần áo không chỉnh tề, núi này gió lớn chớ để cảm lạnh.” Nói rồi cúi người ngồi xuống, cởi ra áo choàng mảu đỏ phủ lên cánh tay để trần của Mạnh Phù Dao.

    Áo choàng màu đỏ xoay một vòng xinh đẹp giữa không trung, từ từ khoác lên cánh tay Mạnh Phù Dao.

    Tay Bùi Viện đang nắm chặt áo choàng, đột nhiên ả lặng lẽ luồn tay vào dưới áo choàng.

    Khi ngón tay kia chạm đến da thịt, Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy đầu ngón tay của ả vô cùng lạnh lẽo.

    Vừa ngẩng đầu, nàng nhìn thấy Bùi Viện cúi đầu nhìn nàng, gương mặt mỉm cười vừa rồi đã biến mất tăm mất tích, giữa mi tâm tràn đầy sát khí.

    Ả hung tợn nhìn Mạnh Phù Dao, khẽ nói: “Người của ta mà cô cũng dám cướp?”

    Mạnh Phù Dao khẽ giật mình, chưa kịp trả lời bỗng thấy những đầu ngón tay của ả trượt trên cánh tay mình, nhanh như chớp điểm một lượt mấy đại huyệt trên cánh tay phải của nàng, nửa người nàng ngay cả huyệt câm lập tức tê cứng lại.

    Những ngay sau đó Bùi Viện thét lên một tiếng kinh hãi: “ Ơ kìa, sư muội, muội muốn làm gì? Trong ống tay áo của muội sao còn giấu chủy thủ?”

    Ả tự biên tự diễn, búng đầu ngón tay ở dưới áo choàng, áo choàng lay động kịch liệt, nhìn giống như hai người đang vội vã giao thủ với nhau.

    Tứ sư huynh nghi ngờ bước đến, nghiêng đầu nhìn nhưng không thấy được gì, Bùi Viện cảm thấy diễn đã đủ rồi.

    Ánh mắt ả lóe lên sát khí, ngón tay ả khẽ giựt nhẹ, tức thì vách núi sau lưng Mạnh Phù Dao thình lình chuyển động, hiện ra một dốc núi đen bí ẩn, liền sau đó Bùi Viện giơ hai cánh tay ra, độc ác đẩy Mạnh Phù Dao xuống dốc không chút chần chừ.

    “Phịch”, Mạnh Phù Dao còn chưa kịp thét lên tiếng kinh hô thì cơ thể đã tuột thẳng xuống dốc núi, dội lên tiếng vang.

    Dưới sườn dốc truyền đến tiếng đá vụn lăn xuống, một lúc lâu mới ngừng lại.

    Trên sườn dốc, chẳng còn tiếng gió.

    Tứ sư huynh đứng cách một trượng giật mình, trừng mắt nhìn bóng lưng Bùi Viện, thần sắc trong đáy mắt biến ảo.

    Nhưng Bùi Viện đã duyên dáng xoay người lại, khoác lại áo choàng màu đỏ như ánh ráng chiều, ả lấy tay che miệng, trợn to mắt, chậm rãi thốt ra tiếng kinh hô nhưng giọng điệu chẳng có chút kinh ngạc.

    “Ôi! Muội thật sự đáng chết, không thể nắm chặt, sư muội Phù Dao… đã rơi xuống rồi.”

    Nhưng sau đó ả lại cau mày oán thán: “Ôi, muội có lòng tốt choàng áo cho muội ấy, muội ấy lại nhân cơ hội đánh lén muội, việc này… việc này bảo người ta phải nói làm sao đây!”

    “Vậy sao…” Tứ sư huynh nhìn ả không chớp mắt, “Đó là ả gieo gió gặt bão.” Hắn ló đầu nhìn xuống dốc núi, dưới dốc núi là một màn đen sâu thẳm, không nhìn rõ được cảnh vật. Tứ sư huynh lắc đầu nói lẩm bẩm, “Thật đáng tiếc, dốc núi này cao như vậy…”

    Bùi Viện im lặng, nhìn hắn như cười như không.

    “Nhưng mà huynh lo cho muội hơn, muội có bị thương không?”

    “Không có.” Nụ cười của Bùi Viện trong bóng đêm tối tăm như hoa nở mùa xuân, yêu kiều quay đầu nhìn về phía dốc núi.

    Tiếng nói của nhẹ nhàng như tiếng hát, thanh âm tan đi trong gió đêm.

    “Thật là đáng tiếc.”
     
    Chippu thích bài này.
  10. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 7

    Ta rất lạnh lẽo

    Bóng đêm thăm thẳm.

    Một đêm dài đằng đẵng này, tựa hồ vĩnh viễn sẽ không qua đi.

    Dốc núi Mạnh Phù Dao rơi xuống vẫn tĩnh lặng như cũ, đá vụn rơi xuống dốc núi, thật lâu thật lâu sau mới phát ra tiếng vang chạm đến đáy.

    Nghe ra được là dốc núi rất sâu.

    Cỏ dại nơi dốc núi đột nhiên lay động.

    Liền ngay sau đó, một bóng dáng màu xanh thẫm chậm rãi trồi lên từ dưới dốc núi đen đặc.

    Bóng dáng đó hoàn toàn coi nhẹ lực hút của trái đất, như được vật thể ẩn hình thần kỳ gì đó dẫn dắt, chầm chậm xoay nửa vòng giữa không trung, vững vàng đáp xuống bên bờ đá.

    Bóng dáng nhỏ bé kia vừa ngẩng đầu, ánh trăng soi vào đôi mắt ẩn hiện sát khí của nàng.

    Mạnh Phù Dao.

    Khóe miệng hiện lên một nụ cười nhẹ bẫng, cổ tay Mạnh Phù Dao hất lên, một tia sáng đen vụt quét trong không trung, rút vào trong ống tay áo của nàng.

    “Muốn hại ta ư? Đâu dễ vậy.”

    Mạnh Phù Dao nhẹ nhàng vuốt cây roi mỏng màu đen nơi cổ tay, đó là cây roi mềm quấn tơ vàng nàng dùng làm đai lưng. Nhìn thấy vẻ mặt Bùi Viện không ổn, nàng đã sớm nắm cây roi này trong lòng bàn tay, hành vi quái lạ xé ống tay áo của ả đã khiến nàng sớm có phòng bị. Tấm áo choàng che giấu trò xiếc của Bùi Viện, đồng thời cũng che đi động tác quấn chiêc roi mềm vào động bên núi đá của nàng.

    Trước khi bị Bùi Viện điểm huyệt, nàng đã điều động công lực Phá Cửu Tiêu còn sót lại bảo vệ huyệt đạo nửa người phía bên tay Bùi Viện, Bùi Viện điểm huyệt dưới áo choàng, nhận huyệt hơi sai lệch, độ mạnh yếu cũng không đủ. Gần như chỉ trong thoáng chốc khi nàng rơi xuống thì đã mượn xung lực lập tức giải khai huyệt đạo.

    Mà lúc nàng bị đẩy rơi xuống, roi mềm quấn lấy thân thể nàng, nàng không nhúc nhích mãi cho đến khi hai người kia đi xa, mới chậm rãi bò từ dốc núi lên.

    Mạnh Phù Dao đứng vững vàng trên dốc núi, nhìn bóng đêm phía trước, dường như nàng nhìn thấy tòa sơn trang hùng vĩ nguy nga trong bóng đêm sâu thẳm, cũng chàng thiếu niên đã mang đến cho nàng sự ấm áp vô cùng quý giá trước đây.

    Gió lớn thổi phần phật trên đỉnh núi, thiếu nữ sắc mặt nhợt nhạt không có cảm xúc gì đang đứng bất động. Lúc ban đầu khi còn nhớ tới thiếu niên kia, bất giác nàng khẽ cong môi mỉm cười, giờ phút này, trên mặt nàng không còn đọng lại nét gì nữa.

    Những ngày tình ý mập mờ, nhất thời động lòng ấy cũng chỉ là một cuộc thám hiểm trong ngã rẽ cuộc đời nàng. Nàng nhìn thấy được nơi đẹp đẽ hoa lệ và ấm áp trong khu rừng rậm sum suê kia, thì cho rằng đó là vườn địa đàng mà vất vả lắm mình mơi tìm được. Nhưng, rất nhanh nàng đã bị đuổi khỏi nơi này.

    Nhưng mà không sao, thế gian này có thiệt thòi chịu mãi không hết, cũng có nợ trả hoài không xong.

    Mạnh Phù Dao lấy cây roi mềm quấn tơ vàng ra quất vào không trung, roi mềm phát ra ánh sáng lóng lánh và thanh âm vang vọng trong sơn cốc, giống như tiếng kèn réo rắt vèo von.

    Nàng cười, lấy ra vài cây cỏ xanh sẫm trong ngực, đầu ngọn cỏ màu trắng, có vẻ giống như sương sớm đọng lại.

    Nàng thỏa mãn nhìn nắm cỏ trong tay, cảm giác mình quả thật rất may mắn, rơi xuống dốc núi lại phát hiện ra được “Nhất Chỉ Sương” mọc trên vách đá. Loại thảo dược này trị nội ngoại thương rất công hiệu, còn có tác dụng bồi bổ nguyên khí, thật sự là trong họa có phúc.

    Cẩn thận bứt một cọng cỏ, đang muốn để vào trong miệng…

    Đột nhiên nàng dừng lại.

    Ngay sau đó từ từ trợn to hai mắt.

    Không đúng…

    Mới vừa rồi đếm nắm cỏ này, rõ ràng là sáu cây, sao bây giờ chỉ còn năm cây?

    Cỏ vẫn nắm trong tay mình, bốn bề vắng lặng, sao tự dưng có thể bị mất chứ?

    Dịch chuyện tức thời? Rối loạn không gian? Ma?

    Suy đoán cuối cùng khiến Mạnh Phù Dao rợn cả người, những kỹ xảo điện ảnh và thanh âm rùng rợn của những bộ phim ma mà Mạnh Phù Dao xem kiếp trước đồng loạt không mời mà đến, lặp đi lặp lại, gào khóc thảm thiết trong đầu nàng.

    Từ lúc Mạnh Phù Dao xuyên không cho đến nay đã được nhiều năm, gặp chuyện bất thường cũng xem như là tôi luyện ý chí bất phàm. Mà giờ khắc này, trên đỉnh núi trống vắng, gió núi gào khóc, cây cỏ bốn bề múa may theo gió tựa như bóng ma lay động. Không khí vốn đã hơi âm u, thảo dược trong tay biến mất một cách lạ lùng khó hiểu, Mạnh Phù Dao đang ngổn ngang trăm mối, giật nảy lên rùng mình, suýt chút nữa đã kêu lên “Có ma.”

    Đột nhiên nàng nhớ đến lão đạo sĩ thối kia từng nói, thế gian vốn không có ma, người đa nghi mới là ma quỷ.

    Nghĩ như vậy, nàng tăng thêm can đảm một chút, kéo roi ra, vung lên một tiếng vút, hét lớn: “Ai?”

    Không có ai trả lời, chỉ có tiếng gió gào thét.

    Nàng đợi một lúc vẫn không có động tĩnh, đang phải tức giận thu roi lại, cúi mắt nhìn lại nắm cỏ, dột nhiên cả người chấn động, ngây người lần nữa.

    Lại mất đi một cây cỏ!

    Mạnh Phù Dao ngây ngốc nhìn bốn cây cỏ trong lòng bàn tay, thật sự không thể không nghĩ đến việc có ma quỷ, thế nhưng sao ma không hiện thân hại người, mà trộm đi thảo dược của nàng làm gì?

    Nàng nghiến răng nổi nóng, bất ngờ nhét hết toàn bộ bốn cây cỏ còn lại vào trong miệng, tức giận mắng:

    “Cho mi trộm! Cho mi trộm nữa nè!”

    Gió núi phất phơ mang theo tiếng cười loáng thoáng.

    Nghe thấy tiếng cười, ngược lại khiến nàng không sợ, kệ nó là người hay ma xem ra không có ác ý, nàng yên lòng dứt khoát ngồi xuống đất, dửng dưng nhắm mắt điều tức.

    Nàng xua tay “Ấy, xem ra mi rất rảnh rỗi, nếu như thật sự rảnh quá thì phiền ngươi bảo vệ cho ta nha.”

    Tiếng cười khẽ lại vang lên, trầm ấm êm tai, xen lẫn chút mát lạnh thanh tao, âm điệu nhịp nhàng ẩn chứa khí phách hiếm có, khiến người ta nhớ đến thanh âm khi gió thổi qua cành quỳnh cây ngọc* trên dãy núi tuyết Địch Châu trùng điệp nơi phương Bắc.

    (*) Cành quỳnh cây ngọc nối mây xa, đâu biết chuyện can qua? (Phá trận tử, Cao Tự Thanh dịch)

    Khắp nơi tĩnh lặng, hương cỏ hoa đêm đầu thu thơm tỏa ngào ngạt, trong hương hoa cỏ còn có một mùi hương thoang thoảng lượn lờ, cao quý tinh khiết hơn bất kỳ mùi hương hoa cỏ nào.

    Nhưng Mạnh Phù Dao như thật không nghe thấy cũng không ngửi thấy, quả thật nhắm mắt lại, cứ thế điều tức.

    Tiếng cười vang lên lần thứ ba, lần này gần ở bên tai, cùng lúc đó vang lên một tiếng bùm vang dội, một ngọn lửa đột nhiên bùng cháy trước mặt nàng, ngọn lửa màu cam bập bùng ánh đỏ ấm áp, sưởi ấm người ngồi trước nó đang len lén hé mắt nhìn.

    Bên kia đống lửa, một chàng trai đang nằm nghiêng nghiêng trên chạc cây tùng, tay áo bào rộng màu nhạt rũ xuống, bập bềnh theo thân thể hắn, trong bóng tối không nhìn thấy rõ hình dáng hoa văn thêu chìm bằng chỉ bạc nơi ống tay áo, chỉ thấy óng ánh tia sáng trong veo.

    Hắn nằm nghiêng trên đầu nhành cây vừa nhỏ vừa giòn. Rõ ràng người ta nhìn thấy được vóc dáng của hắn rất cao lớn, nhưng lại cảm giác nhẹ như một áng mây bồng bềnh; rõ ràng tư thái nhàn nhã, nhưng lại khiến người ta bất giác ngước nhìn như đứng trước một ngọn núi sừng sững hiên ngang.

    Hắn thong thả ném từng nhánh cây – mỗi lần một nhánh, nhánh cây loáng một cái vút qua chuẩn xác rơi vào đống lửa. Một nhánh rơi vào lại thêm một nhánh, nhánh cây tăng dần, dần dần tạo thành một đống củi hình vòm cung, khiến cho đống lửa kia càng cháy càng thêm mạnh.

    Lúc tay hắn vừa giơ lên, thấp thoáng hiện ra một ấn ký, màu sắc đậm hơn màu da nhưng bởi vì cách xa nên không nhìn ra hình dáng.

    Mạnh Phù Dao ngoảnh qua ngoái lại, cuối cùng ánh mắt rơi vào đống lửa có khung củi hoàn mỹ kia, hai tay chống xuống đất, lặng lẽ bò về phía trước từng chút một.

    Dùng ngón tay đoán cũng biết, người này chính là “con ma” mới vừa rồi, không nói những thứ khác, một thân khinh công cũng đã tuyệt đỉnh, ném nhánh cây cũng chuẩn như vậy, lỡ như hắn nổi lòng xấu xa thì cặp chân ngắn ngủn của nàng hoàn toàn không đủ nhanh để chạy trốn.

    Còn chưa dời mông đi thì người đối diện đã cất lời:

    “Cô nương, đêm sương giá rét, ta rất lạnh.”
     
    Chippu thích bài này.
  11. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 8
    Nguyên Bảo đại nhân

    Mạnh Phù Dao suýt nữa đã phun ra hết thảo dược trong miệng chưa kịp nuốt xuống.

    Ngươi rất lạnh…

    Thời tiết đầu thu, sơn dã phía nam, tuy gió đêm quả thật lạnh, nhưng còn lâu mới lạnh đến mức thấu xương, huống chi ở đây còn có một đống lửa.

    Có ma mới tin là ngươi lạnh thật đó.

    Mắt thấy người đó nằm vô tư lự ở trên chạc cây, chống cằm nhàn rỗi, ánh mắt lướt qua lướt lại trên người nàng, như rất muốn áp dụng “Cách sưởi ấm nguyên thủy nhất” với nàng, Mạnh Phù Dao lùi về sau đống lửa một chút.

    Tuy nói người này thoạt nhìn có vẻ tao nhã tôn quý, không giống như loại có đức hạnh hèn mọn hay tội phạm cưỡng hiếp, thế nhưng thói đời mà, ai biết được dưới lớp da xinh đẹp sẽ không cất giữ một trái tim xấu xa chứ? Giống như… Bùi Viện vậy.

    Đôi mắt đen nhánh của nàng tràn ngập đủ loại màu sắc lấp lánh trong ánh lửa bập bùng, vẻ mặt phòng bị nhìn về phía chàng trai kia, đôi mi dày rậm in bóng nhàn nhạt lên khuôn mặt hơi có chút trắng xanh, thoạt nhìn có phần giống như một con thú con, sẵn sàng chiến đấu trong trạng thái bao vây căng thẳng.

    Chàng trai đối diện nhìn nàng ngập tràn thích thú, lại nói “Cô nương, nàng có lạnh hay không?”

    Rất tốt, mọi thứ đều tiến hành theo kịch bản hoàn mỹ như ban nãy.

    Mạnh Phù Dao không phục, mông vừa tiếp tục lui về phía sau vừa trả lời ngược lại “Rất nóng.”

    Chàng trai mỉm cười, cười đến quá mức rạng rỡ, nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Vậy thì, cởi đi.”

    …..

    Mạnh Phù Dao đã nhích ra hơn một trượng, bỗng bật lên như sói lủi trốn, vừa tung mình đã chạy đến sườn dốc ngắn phía đối diện.

    Chàng trai kia nhìn nàng chạy như bay cũng không nhúc nhích, chỉ nhàn nhã vỗ ống tay áo mình, nhẹ nhàng cười.

    Khi hắn vừa khẽ vỗ ống tay áo, ống tay áo liền hé mở, một quả tròn đỏ rực lăn ra.

    Mạnh Phù Dao còn đang trở mình lộn nhào, mắt lập tức sáng lên.

    Trái này, trái này, trái này, màu sắc rực rỡ lại thơm lạ kỳ, giống như là thánh quả Kỳ Lân Hồng dùng để chữa thương.

    Quả tròn ấy lăn đến nhanh như chớp, Mạnh Phù Dao đạp chân lên nó để nhìn cho rõ ràng. Quả nhiên là thánh quả đặc sản của núi tuyết Địch Châu, nghe nói trái này chỉ sinh ra ở trong thâm cốc núi tuyết, người bình thường không thể nào tìm ra được.

    “Phịch”, Mạnh Phù Dao ngã lộn nhào, mặt đập xuống đất.

    Nàng vừa ngã xuống đã lập tức bò dậy, một chân đạp lên quả hồng kia, khóe mắt liếc nhìn người đối diện, hình như không có ý kiến gì? Nàng vội vàng đưa tay cầm lấy.


    “Ôi!”

    Ánh sáng trắng chợt lóe lên trước mắt nhanh như tia chớp, một cục bông trắng nhỏ lăn vèo đến, chạm ngay vào tay Mạnh Phù Dao. Nàng ôi lên một tiếng khẽ buông tay, cục bông trắng vọt lên lộn nhào một vòng giữa không trung, bày ra tư thế bắt cá hai tay rất có phong cách, tàn bạo đạp lên mũi Mạnh Phù Dao.

    Ngay sau đó lại lộn một vòng nữa, điệu bộ uyển chuyển bốn chân hướng lên trời, chuẩn xác đón lấy quả hồng rơi xuống từ lòng bàn tay Mạnh Phù Dao, “phịch”, nó đã ôm trọn quả hồng trong lòng.

    Tất cả động tác chỉ xảy ra trong tích tắc, Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy vèo một cái, lỗ mũi lập tức đau xót, hương thơm quả hồng vẫn còn thoang thoảng nhưng thánh quả chữa thương đã chuyển chỗ rồi.

    Nàng kinh ngạc giơ tay không lên, sờ sờ lỗ mũi, nhặt được sợi lông trắng dài bằng ngón tay trên chóp mũi – Thứ này là gì đây hả?

    Ánh mắt nàng dại ra nhìn xuống đất, cục bông trắng đang đắc ý giơ móng vuốt nhỏ, một chân sau nhón lên, vui vẻ dâng lên quả hồng đỏ chót kia cho chàng trai, hiển thị tạo dáng ba lê kinh điển.

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm cục bông chỉ lớn cỡ nắm tay kia – Thỏ sao? Nhỏ hơn thỏ. Sóc? Trắng hơn sóc. Chuột Hà Lan? Còn béo hơn cả chuột Hà Lan. Mắt nó sáng rực, bộ lông trắng muốt xinh đẹp, dáng vóc to béo ba vòng bằng nhau, hoàn toàn là phiên bản Hamtaro* thực tế. Nếu ở kiếp trước, vật nhỏ đáng yêu như vậy nhất định sẽ khiến cho mấy kẻ yêu thích thú cưng thét lên chói tai khi nhìn thấy nó.

    (*)Hamtaro là bộ truyện tranh giành cho trẻ em của Nhật, được vẽ bởi Ritsuko Kawai và được đăng trong tạp chí Shogakukan vào năm 1997. Với nội dung là những cuộc phiêu lưu của chú chuột Hamtaro với những chú chuột khác. Được làm thành phim hoạt hình bởi TMS Entertainment và phát sóng trên TV Tokyo.

    Có điều, cách giật đồ này thì thật có chút quá tàn bạo đó.

    Cảm ứng được ánh mắt của Mạnh Phù Dao, chuột Hà Lan kia lập tức quay đầu, nhe hai cái răng cửa to trắng phau về phía nàng, hai cái răng của nó phát sáng như hai cây đao nhỏ trong ngọn lửa.

    Mạnh Phù Dao bị ánh mắt đầy uy hiếp này lườm, không khỏi sinh ra vài phần tức giận. Gần đây thật sự quá xui mà, bị phản bội, bị tra tấn, bị đẩy xuống dốc núi, bây giờ ngay cả con chuột mập cũng đến khinh bỉ mình, làm người đến mức độ này thật quá sầu não mà.

    Trong tâm trạng khó chịu, Mạnh Phù Dao cũng banh khóe miệng, nhe răng về phía con chuột mập kia – Tính theo thể tích thì răng của ta lớn hơn mi nhé!

    Một người một chuột đối đầu trước đống lửa, mắt nhìn nhau chằm chằm.

    “Ha…”, chàng trai đối diện vẫn luôn chăm chú quan sát nàng cuối cùng cũng bật cười, vô cùng thích thú ngắm nhìn Mạnh Phù Dao, vẫy tay với cục bông kia, gọi nó:

    “Nguyên Bảo.”

    Con chuột mập õng ẹo cái mông, phớt lờ.

    “Nguyên Bảo đại nhân.”

    Nguyên Bảo đại nhân lập tức nhảy lên, ôm quả hồng kia vui vẻ chạy qua, giơ hai móng vuốt nhỏ nịnh nọt đưa quả hồng về phía chàng trai.

    Chàng trai lắc đầu, ngón tay chỉ về phía Mạnh Phù Dao.

    “Chít chít!”

    Nó kháng nghị.

    “Hử?”

    Nguyên Bảo đại nhân chậm chạp ngẩng đầu, muôn phần không cam ôm quả hồng kia kì kèo một hồi lâu, rồi lại chậm rì quay sang hướng khác.

    Nó đau lòng nhìn chăm chăm quả hồng, ánh mắt mãi chẳng hết luyến lưu, như sắp chia tay trước giờ sinh ly tử biệt.

    Mạnh Phù Dao nhìn thấy nó đau lòng thì tâm trạng tốt hơn, vô cùng đắc ý đưa tay ra chộp một cái, cướp lấy quả hồng.

    Thuận tiện còn bứt một cọng lông trên mông của Nguyên Bảo đại nhân để trả mối thù bị đạp vào mũi.

    “Chít chít!”

    Nguyên Bảo đại nhân tức giận nhảy dựng lên, lại quay tròn ba trăm sáu mươi độ trong không trung, xem ra dự định thi triển chiêu “Lộn mình nhào thẳng về phía trước; xoay mình một trăm tám mươi độ” của nó một lần nữa. Mạnh Phù Dao há sao có thể để một con chuột đạp vào mũi mình hai lần, liền xoay người tránh.

    Nguyên Bảo đại nhân thấy không đạp được mũi nàng, lập tức thay đổi chiến thuật, nhảy vèo lên quả hồng kia, tàn bạo nhổ mấy bãi nước miếng.

    Mạnh Phù Dao lập tức túm lấy cơ thể béo núc đó ném ra ngoài xa, Nguyên Bảo đại nhân quay vòng bay vèo, ánh đao chợt lóe, nàng gọn gàng lưu loát gọt đi lớp vỏ dính đống nước miếng chuột kia rồi vung tay, vỏ quả hồng chụp lên đầu Nguyên Bảo đại nhân, theo nó cùng đập vào lồng ngực chủ nhân mình.

    Người – chuột chiến đấu ba hiệp, Mạnh Phù Dao thắng.

    Tiếng chít chít vang lên một loạt, cục bông màu trắng giẫy nảy trên người chàng trai, níu lấy vạt áo hắn kêu chít chít ầm ĩ, có lẽ là đang tức giận tố cáo nàng. Chàng trai kia nhàn nhã tựa vào cây, nắm cái mũi nhỏ của Nguyên Bảo, đối đáp với nó từng câu một.

    “… Bảo mi đừng bắt nặt người ta…”

    “Chít chít!”

    “Mi cũng đâu mất mát gì, mi đã đạp nàng một cước…”

    “Chít chít!” Nguyên Bảo đại nhân quay người, đau lòng đưa cái mông béo trắng cho chàng trai nhìn.

    “Trên mông của mi có đến cả nghìn sợi lông, làm sao ta có thể nhìn ra được thiếu một sợi chứ?”

    “Chít chít.” Nguyên Bảo đại nhân nỗ lực cào, cào, cào, cào.

    Chàng trai không thể chịu được nữa, nắm lấy cổ nó giơ cao nó đối mặt với mình “Nói hay thật, tối hôm qua mi không có rửa mông.”

    “Chít chít.”

    “Được rồi… Không phải là đồ ăn vặt của mi sao… Tặng cho nàng đi, lát sau ta bù lại cho mi…”

    “Chít chít.”

    “Ngươi càng ngày càng xấu tính, cũng là do các nàng nuông chiều mi.” Kiên nhẫn rất tốt của chàng trai cuối cùng bị mất hết, sắc mặt hắn vẫn bình thản không chút giận dữ, chỉ là mỉm cười mò mẫm trong ngực, “À… nhiều đồ ăn vặt như vậy ta mang theo mệt quá, vứt hết đi nhé?”

    “Chít… chít…”

    Nguyên Bảo đại nhân chấm dứt tấn công ngồi một bên vẽ vòng tròn, chàng trai vỗ vỗ đầu nó, quay người vừa muốn nói chuyện với Mạnh Phù Dao, nhưng nhìn thấy nàng đang phồng má thì chợt giật mình.

    “Nàng… Ăn xong Kỳ Lân Hồng rồi?”

    Mạnh Phù Dao cố sức nhai, hai ba cái đã nuốt quả hồng xuống bụng, sau đó thẳng thắn nhanh nhạy đáp: “Vâng, ăn xong rồi.”

    Không thừa dịp hai người đấu võ mồm mà vội nuốt hết thứ này xuống bụng, chẳng lẽ chờ đến khi con chuột kia đến cướp trong miệng ta sao?

    Chàng trai buồn cười nhìn nàng chằm chằm một hồi lâu, đột nhiên lắc đầu.

    “Xem ra nàng không biết, trái Kỳ Lân gặp Nhất Chỉ Sương chỉ có thể dùng một nửa, nếu không sẽ có độc.”

    “Hả?”
     
    Chippu thích bài này.
  12. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 9

    Ta chiều nàng

    Mạnh Phù Dao trố mắt, chàng trai lắc đầu bất đắc dĩ.

    Ngay sau đó hắn liền tung người nhảy xuống cây nhẹ như một áng mây, không nhìn thấy được hắn làm thế nào, bất thình lình đã đứng trước mặt Mạnh Phù Dao, mỉm cười nói: “Cô nương, nhìn nàng run lẩy bẩy kìa, xem ra cũng đang rất lạnh, chúng ta.. cùng nhau sưởi ấm nhé…”

    Vô sỉ! Mạnh Phù Dao nhìn hắn chằm chằm, rõ ràng là hù dọa ta mà!

    Đứng đối diện nhau, dung mạo khi nãy vẫn chìm trong bóng tối giờ hiển hiện rõ ràng, khuôn mặt như vầng trăng sáng từ từ dâng lên từ đáy biển xanh chỉ thoáng chốc đã chiếu rọi bầu trời cao vời vợi, Mạnh Phù Dao lập tức giật mình, đắm đuối đến choáng váng.

    Choáng xong rồi thì liền bừng tỉnh, trong lòng mắng mình mê trai một vạn lần, vừa lùi thêm về phía sau vừa giả vờ hoảng sợ như cũ, tay cũng lần mò đến sợi roi quấn trên người mình.

    Còn chưa chạm vào sợi roi, đầu ngón tay đột nhiên run rẩy, giống như bị một sức mạnh vô hình hất ra. Chàng trai đối diện mỉm cười thu ngón tay lại, lắc đầu nói “Cô nương, không phải lúc nào sự ngụy trang cũng đều dùng được.”

    Ánh trăng mát lạnh, áo choàng của chàng trai kia phất phơ trong gió đêm, mang theo nụ cười lơ đãng, khoan thai chậm rãi đi về phía trước, ống tay áo rộng như mây cuồn cuộn, khiến người ta nhớ đến Phượng Hoàng chao liệng trên chín tầng trời cao.

    Có một loại dung nhan, gọi là thánh khiết.

    Có một loại phong tình, gọi lại mị hoặc.

    Có rất ít người dung hợp được thanh khiết và mị hoặc với nhau như dòng nước trôi xuôi, hòa thành khí chất độc đáo như gió thổi hương hoa lan tỏa, như trên núi cao sinh ra tản mạn, trong thâm trầm ẩn chứa ấm áp.

    Cát đá phảng phất ra tiếng vang nhỏ vụn, một mùi hương nhàn nhạt kì lạ lan tỏa khắp nơi, tư thái chàng trai kia tao nhã lại thoải mái ngồi kề bên nàng, mặt hắn nghiêng nghiêng trong ánh lửa sáng ngời.

    Mạnh Phù Dao dường như ngạt thở.

    Tóc mái hắn bay vương trên hàng mày, tạo ra đường cong uyển chuyển tự nhiên, khiến người ta nhớ đến liễu xanh rũ xuống bên hồ tháng ba, làm nên cảnh xuân tươi đẹp muôn thưở trong thi ca.

    Mà dường như tất cả ánh sáng rực rỡ trong trời đất, đều tụ lại nơi đáy mắt của vị thần có từng dường nét khuôn mặt như được tạc thành này.

    Vẻ đẹp vượt qua phàm trần khiến cho người ta mất đi năng lực ngôn ngữ, khoảnh khắc này đây, Mạnh Phù Dao cảm thấy mình không biết nói một từ nào cả.

    Chàng trai lại mỉm cười tự nhiên, tùy ý phủi bụi dưới đất, nhìn thấy mặt đất trong nhất thời không thể nào sạch sẽ được, hắn chẳng thèm để ý nữa, bất chợt đưa tay nắm chặt vai nàng, kéo nàng nằm xuống ngủ.

    Mạnh Phù Dao bỗng quay cuồng một vòng, phịch một tiếng đã lăn trên đất ẩm ướt, nàng quát lên: “... Huynh, huynh làm gì vậy?”

    Chàng trai gối đầu lên cánh tay, cũng không đứng dậy, hơi nghiêng đầu nhìn nàng, khóe môi khẽ cong như một đóa hoa ưu đàm chớm nở “Làm gì? Đêm sương giá rét, một người ngủ rất lạnh, cho nên ta quyết định ngủ chung với nàng.”

    Mạnh Phù Dao đỏ mặt, “Ấy, ta không thể lợi dụng người đang lúc khó khăn…”

    “Ta thích lợi dụng người đang lúc khó khăn.” Ống tay áo chàng trai vừa phất, tay áo thật dài liền quấy lấy eo nàng, không hề do dự kéo nàng qua, “Suỵt, ngoan, nghe lời nào.”

    Trên người hắn tỏa ra mùi hương nhàn nhạt kì lạ, ngọt ngào như rượu, ống tay áo bay bay khiến mùi hương lan tỏa khắp nơi, làm say lòng người. Lý trí Mạnh Phù Dao như bị lửa thiêu đốt đến cháy rụi, nhất thời không biết nên ứng biến như thế nào, cả người cứng ngắc không dám nhúc nhích, mơ hồ nghe được tiếng cười nhẹ của hắn bên tai, phả ra hơi thở đậu trên vành tai nàng, có chút hơi ngứa.

    Lòng cũng có chút nhồn nhột giống tựa mèo con gãi ngứa, Mạnh Phù Dao nghe thấy tim mình đập thật nhanh, sắc mặt nóng ran đỏ bừng đến mức suýt choáng váng.

    Thân thể nàng chưa từng tiếp xúc qua với đàn ông, giờ bỗng tự nhiên mềm nhũn, nhưng lý trí vẫn nhắc nhở nàng phải giữ vững tinh thần thanh tịnh. Mạnh Phù Dao vươn tay ra liều chết chống lên ngực của hắn, vừa muốn dùng sức thoát khỏi thì lòng bàn tay chợt nóng lên.

    Tích tắc sau đó có một dòng nước ấm ấm đột nhiên dâng lên, giống như sông lớn phá đê, róc rách tiến tới nơi thân thể hai người tiếp xúc, đổ vào tứ chi bách hài* và kỳ kinh bát mạch hơi bị tắc nghẽn của Mạnh Phù Dao, chảy đến đâu thì mang đến đó cảm giác nồng nàn ấm áp, mạnh mẽ bất tận như nước suối nóng ngày xuân đổ vào.

    *tứ chi bách hài: xương cốt tay chân

    Dòng nước ấm kia giống như một đôi tay dịu dàng thi triển thủ pháp thần kỳ trong cơ thể Mạnh Phù Dao, kinh mạch tổn hại sau khi bị thương được tu bổ tỉ mỉ từng chút, độc tố cũng được loại trừ từng chút một. Ngay cả nội lực đã tiêu tán không còn thừa lại bao nhiêu trong đan điền cũng từ từ tập trung, tụ lại thành hình, thậm chí mơ hồ như sóng nước cuộn trào, dồi dào hơn cả trước đây.

    Sắc mặt tái nhợt dần dần hồng hào, Mạnh Phù Dao sửng sốt mở to hai mắt, nhìn chàng trai nhắm mắt mỉm cười kia. Hóa ra hắn đang dùng cách thức như thế chữa thương giúp nàng ư? Hắn là ai? Sao biết được tình trạng của nàng? Tại sao phải giúp nàng?

    Không kìm lòng được, nàng bèn quan sát khắp người chàng trai một lượt. Đàn ông ở Năm châu Đại lục này thích đeo các loại ngọc bội, tượng trưng cho cấp bậc thân phận, nhìn phụ kiện mang trên người cũng có thể đoán được đại khái. Nhưng rõ ràng tác phong làm việc của người này khác với người bình thường. Trên người hắn, ngoại trừ áo bào sáng chói sang trọng ra thì không có gì cả.

    Cuối cùng ánh mắt Mạnh Phù Dao rơi trên cánh tay phải đang rút về của chàng trai, cái ấn ký khi nãy nhìn thấy trên đó đã rõ hơn một chút, dường như giống như một đóa hoa.

    Cảm nhận được ánh mắt của nàng, chàng trai vẫn không mở mắt ra, bất chợt khẽ nói “Ta cho nàng mượn nội lực, có hiệu quả trong vòng ba canh giờ, nếu nàng muốn dùng thì phải nắm chắc.”

    Mạnh Phù Dao thoáng ngơ ngác, khi kịp nhận ra hắn vừa nói gì nàng bỗng nhảy lên, hoảng sợ nhìn hắn chằm chằm, một hồi lâu mới nói lắp bắp, “Huynh là ai? Sao huynh biết ta... sao biết ta...”

    “Nàng chắc chắn biết phục dùng Nhất Chỉ Sương quá liều sẽ khiến kinh mạch tổn thương, nhưng một hơi ăn bốn cây lại không kịp điều tức khôi phục, không phải gấp gáp muốn báo thù thì là gì?” Chàng trai ngồi dậy, mỉm cười, khẽ nhướn mày nhìn nàng “Có điều, ta nhắc cho nàng biết, gia tộc sau lưng Bùi Viện có thế lực phi thường, nang khẳng định muốn đòi nợ à?”

    “Ả cũng không thể vác theo gia tộc đi khắp nơi.” Mạnh Phù Dao bật cười, nụ cười hơi lộ ra chút gian xảo và kiêu ngạo, “Có thù tất báo! Về chuyện tương lai, ả không đụng đến ta thì thôi, đụng đến ta, ta trốn, đợi ả buông lỏng thì ta quay lại cắn ả một cái. Huynh phải biết rằng...” Nàng chớp mắt vài cái “... Vật kềnh càng thật ra chưa chắc có được tự do đi lại như kẻ lưu lạc ta đây.”

    Chàng trai liếc mắt nhìn nàng, cười mỉm, khen ngợi “Tốt, rất tốt...”

    Mạnh Phù Dao mỉm cười đắc ý.

    “Rất vô lại.”

    “.....”

    Không để ý đến sắc mặt Mạnh Phù Dao hóa đen, chàng trai lại nói “Đáng tiếc, từ trên xuống dưới kiếm phái Huyền Nguyên nhiều người như vậy, võ công Bùi Viện cũng không yếu, như trước đây nàng muốn thắng ả cũng đã khó, nếu muốn trừng trị ả mà không kinh động đến người khác, dễ như nói vậy sao?”

    Nàng nhìn hắn chằm chằm, nghĩ đến hắn đã sớm ở trên núi này nhìn thấy rõ ràng một màn khi nãy, nàng lập tức dấy lên cơn giận dữ, oán hận nói: “Đó là chuyện của ta! Lúc nãy huynh không ra tay, bây giờ lại làm người tốt à?”

    “Lúc nãy ta không có ở trên đỉnh núi này, ta nhìn thấy hành động của hai người ấy từ phía xa mà thôi.” Chàng trai vẫn bình thản hỏi “Có muốn không? Không muốn thì ta thu hồi lại.”

    Mạnh Phù Dao thoáng ngơ ngác, suy nghĩ một chút mới hiểu được ý hắn nói là cho mượn nội lực, tức giận nói to lên “Ta muốn!”

    Vừa dứt lời đã nghe thấy tiếng chàng trai cười khẽ, ánh sáng trong mắt hắn di chuyển như sông sao rực rỡ, giọng điệu dí dỏm “Ừ... nàng muốn?”

    Chữ “ừ...” bày kéo dài mềm mại, chứa đầy khiêu khích, Mạnh Phù Dao vừa nói xong mới phát giác mình lỡ lời, sắc mặt thoáng chốc đỏ bừng lên, còn chưa nghĩ ra phản kích như thế nào thì chàng trai đã mỉm cười kéo tay nàng, thì thầm “Nàng đã muốn, vậy thì ta chiều nàng thôi...”

     
    Chippu thích bài này.
  13. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 10

    Ơn đền oán trả

    Trăng sáng trên trời, gió mát kề bên, sơn dã không người, mỹ nam ôm ấp.

    Trên đời này còn có gì tươi đẹp hạnh phúc hơn chuyện này?

    Gương mặt hạnh phúc của Mạnh Phù Dao trong thoáng chốc đã nhanh chóng biến hóa đủ mọi sắc màu, từ ửng đỏ, đỏ bừng, đỏ thẫm, đỏ nhạt, cuối cùng trở lại bình thường. Nàng liếc mắt nhìn chàng trai đối diện đáng chết không biết xấu hổ kia, ngồi thẳng nghiêm mặt, cung kính nói “Huynh đã muốn chiều ta, thì ta cũng cố mà làm thôi.”

    Bàn tay vừa lật, mấy cây châm thép nhô lên sáng loáng giữa các kẽ tay.

    Huynh dám sờ, ta đâm chết huynh ngay.

    ...

    Tay nắm tay, má kề má, chuột mập xuất thế, trái đẩy phải ngăn.

    Trên đời này, không có chuyện nào vô sỉ bằng chuyện phá nát cảnh đẹp lúc này.

    Mạnh Phù Dao còn chưa kịp đâm người kia, “bụp”, Nguyên Bảo đại nhân không biết từ nơi hẻo lánh nào xuất quỷ nhập thần chạy đến như bay, nhảy vọt lên, “thân mập bỗng nhiên lộn ngược ra sau, xoạc chân một trăm tám mươi độ bổ xuống” rồi lại giang rộng bốn chân, banh đôi ra đạp lên mặt hai người.

    Mạnh Phù Dao lập tức tát bộp một chưởng, đánh Nguyên Bảo đại nhân rớt xuống, thuận đà lui ra ba trượng.

    Nguyên Bảo đại nhân rơi xuống lòng bàn tay xòe ra của chàng trai, liền trở mình, ôm lấy tay hắn khóc chít chít.

    Mạnh Phù Dao khinh bỉ nhìn con chuột chằm chằm, tuy cảm tạ nó giải vây cho mình, nhưng cái tham vọng chiếm hữu kia thật quá biến thái mà.

    Ánh mắt của nàng lướt qua con chuột mập mê trai kia, rồi rơi trên người chàng trai. Hành tẩu giang hồ nhiều năm như vậy, Mạnh Phù Dao tự nhận mình có nhãn lực không tệ. Tuy mỗi câu nói của người này đều như lả lơi trêu chọc, nhưng đầu mày cuối mắt không hề có sắc dục suồng sã, ánh mắt cũng chẳng hề có chút tà niệm, trong sự phong lưu ấy chất chứa khí chất cao quý hơn người.

    Hắn thật sự chỉ vì nhìn thấy cảnh Bùi Viện ám hại mình nên mới ra tay tương trợ sao?

    Kiếm phái Huyền Nguyên có địa vị không thấp ở Hoàng triều Thái Nguyên, thường xuyên có không ít quan to khách quý lui tới. Hôm nay người này lại xuất hiện ở đây, phải chăng có quan hệ với kiếm phái Huyền Nguyên? Nếu như là bằng hữu của kiếm phái Huyền Nguyên, tại sao hắn lại giúp mình đối địch với kiếm phái Huyền Nguyên chứ?

    Mạnh Phù Dao hít một hơi thật sâu, nàng không muốn lẩn quẩn trong vấn đề khó hiểu này nữa. Nàng nhìn ra được người này không phải nhân vật đơn giản, có hỏi cũng không hiểu hết được. Dù sao đi nữa, nếu hắn muốn làm hại mình thì chỉ cần hắn trở tay một cái là có thể làm được, đâu cần phải vòng vo như vậy.

    Mà trước mắt, nàng còn có chuyện phải giải quyết.

    Nàng không vì bất lực với chuyện rối rắm, mà để mặc kẻ tổn thương mình ung dung tự tại.

    Sau khi điều hòa khí tức, sửa lại ống tay áo, Mạnh Phù Dao chỉnh trang lại toàn thân, thuận tay còn móc ra ít đồ bôi lên cây chủy thủ tùy thân của mình.

    Đó là “hoa bất thương”, sinh trưởng tại Thanh Châu nước Phù Phong, được tinh luyện thành nước. Loại nước này không có độc, nhưng một khi thấm vào vết thương sẽ khiến cho vết thương thối rữa, dai dẳng khó lành.

    Mạnh Phù Dao tung chủy thủ trong lòng bàn tay, có chút tiếc nuối vì trên người mình không có thuốc độc. Nhưng mà, Bùi Viện luôn tự phụ ả là người có dung mạo tuyệt thế, làn da trắng như tuyết, có nhiều nam nhân vây quanh ả như ong mật vây hoa, gọi ả là Ngọc Nhi. Nếu trên người Ngọc Nhi có dăm ba vết thương tỏa ra mùi hôi thối, xua đi những ong bướn mượn lờ kia, xem ả còn có thể duy trì nụ cười chúm chím dối trá kiểu quý tộc kia nữa hay không.

    Mạnh Phù Dao cười khẩy, tỉ mỉ bôi lên cây chủy thủ từng lớp từng lớp một.

    Chàng trai ngồi bó gối mỉm cười nhìn nàng, ánh mắt mơ hồ vụt lóe sự tán thưởng.

    Nhìn thấy Mạnh Phù Dao đã sẵn sàng, hắn đứng dậy chỉ tay về phía Huyền Nguyên sơn trang, cười nói “Có lẽ nàng không biết, kiếm phái của nàng còn có lối đi bí mật, đi vào từ nơi đó, nàng có thể tránh được rất nhiều thủ vệ sơn trang. Hơn nữa...” Vẻ mặt hắn đột nhiên có chút kỳ quái “Lúc này, sư phụ nàng và các sư huynh đệ tỷ muội khác đều đang ở tiền sảnh chiêu đãi Thái phó đại nhân nước Vô cực, nàng có thể ẩn nấp ở trong phòng Bùi Viện trước.”

    “Sao huynh biết?” Mạnh Phù Dao liếc mắt nhìn hắn, “Huynh là ai?”

    “Nàng có thể gọi ta là Chiêu Hủ, Nguyên Chiêu Hủ.” Hắn mỉm cười, ánh mắt như gió xuân lướt qua không gian, lại giống như nước chảy ngược dòng, chỉ trong phút chốc đã khiến băng tan tuyết rã.

    “Nguyên Chiêu Hủ?” Mạnh Phù Dao nhẩm thầm trong miệng, không khỏi cảm thấy quen thuộc, giống như đã từng nghe ở đâu rồi nhưng nhất thời không nhớ nổi, chỉ đành gật đầu, cất bước đi men theo hướng Nguyên Chiêu Hủ chỉ.

    Bóng dáng của nàng dần dần biến mất nơi đường núi gập ghềnh. Phía sau lưng, Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười đứng chắp tay, nhìn chăm chăm theo bóng lưng nàng.

    Tay áo bào rộng phất phơ trong gió, chở đầy ánh trăng óng ánh như bạc vụn.

    Nơi phía sau hắn vốn là một khối núi đá, chằng biết từ lúc nào đã lặng lẽ xuất hiện một bóng đen cao gầy, bóng đen kia đứng đằng sau Nguyên Chiêu Hủ ba thước, cúi đầu khom người, tư thế cung kính.

    “Thái...”

    Nguyên Chiêu Hủ nhẹ nhàng quay đầu, chỉ một ánh mắt, lập tức đối phương liền hiện ra vẻ kinh sợ, vội vàng im miệng.

    “Không cần giục ta, ta lập tức qua đó.” Nguyên Chiêu Hủ như biết đối phương định nói gì, phất ống tay áo, suy nghĩ một chút lại nghiêng đầu nói với Nguyên Bảo đại nhân đứng trên vai mình “Này, đi theo nàng xem sao.”

    Nguyên Bảo đại nhân quay người, đưa mông về phía Nguyên Chiêu Hủ.

    “Sau khi trở về cho mi ăn khuya, ba quả Kỳ Lân Hồng.”

    Nguyên Bảo đại nhân vẫn duy trì tư thế mông hất lên trời như cũ, nhưng ngoan ngoãn bò xuống từ vai hắn.

    Nguyên Chiêu Hủ đuổi theo Nguyên Bảo dặn dò, “Không cho phép mi lấy việc công trả thù riêng, nếu không ta sẽ trừ ba Kỳ Lân Hồng của mi.” Con chuột mập kia lắc lư cái đuôi trả lời, cũng không biết có đồng ý hay không.

    Gã áo đen kinh ngạc nhìn chuột trắng biến mất trong bóng đêm, trong lòng thực sự không hiểu rõ hành động của chủ tử mình. Nguyên Bảo cũng không phải là thú vật đồ chơi bình thường, mà là “Thiên Cơ Thần Thử” sống tại thần điện Trường Thanh thần thánh nhất của hoàng triều Khung Thương, trăm năm mới ra đời một con, vô cùng có linh tính, còn có khả năng tránh dữ tìm lành. Hơn nữa, một khi nhận chủ thì cả đời không thay đổi, người đẳng cấp bình thường đều chưa từng thấy, chứ nói chi là sở hữu. Nếu không phải thân phận chủ tử đặc biệt, cũng không thể có nó.

    Một bảo vật như vậy mà chủ tử tùy tiện phái đi ra ngoài như thế sao?

    Cô nương mới vừa rồi kia... lẽ nào...

    Nhưng mà số mệnh chủ tử, không phải là...

    Suy nghĩ trong lòng trăm chuyển nghìn quay lại tuyệt đối không dám lộ ra trên mặt, đi theo chủ tử nhiều năm, gã áo đen biết rất rõ tâm can thủy tinh lưu ly của chủ tử. Trước ánh mắt thông minh cao xa của người, mình chỉ động lông mày một chút cũng có thể bị người đoán ra tâm tư.

    Tuy gã cẩn thận như vậy, nhưng Nguyên Chiêu Hủ lại phát hiện ra được điều gì đó, khẽ xoay người cười nhạt liếc mắt nhìn gã áo đen, đối phương thấy thế thì càng khom người xuống thấp hơn lui vào trong bóng tối.

    Nguyên Chiêu Hủ quay người lại, nheo mắt nhìn về nơi bóng tối xa xăm, bóng dáng cô gái dám yêu cũng dám hận, dám chấp nhận cũng dám đối mặt kia đã hoàn toàn chìm trong bóng đêm. Nàng ôm kiếm, cột tóc, thân thể nhanh nhẹn mang theo sát khí tìm đến kẻ có bề ngoài xinh đẹp mà nội tâm độc ác ích kỷ dòng dõi Hoàng thất kia, tìm đến những kẻ đã gây tổn thương và khinh thường nàng, chuẩn bị vung đao chém xuống.

    “Đời người nhiều ràng buộc, thế sự thay đổi, khổ ải giày vò, chuyện ơn đền oán trả có được mấy ai...” Rất lâu, một tiếng thở dài man mác tan trong gió đêm rì rào.
     
    Chippu thích bài này.
  14. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 11
    Giông tố cuồng nộ
    Trời đổ mưa.

    Cơn mưa nửa đêm đột ngột kéo đến mãnh liệt, trút xuống ầm ầm như muốn nghiêng trời lệch đất, chỉ thoáng chốc trên mặt đất đã có ngàn vạn dòng chảy nhỏ.

    Bùi Viện bước ra từ sảnh chính, tay cầm một cây dù giấy, được nha hoàn hầu hạ trở về Lan Đình Cư của mình. Một nha hoàn đi theo cầm đèn lồng soi đường cho ả, mưa to gió lớn khiến đèn lồng giấy lung lay, nha hoàn kia dung y phục của mình cẩn thận che kín nó suốt dọc đường đi, nhưng một cơn gió to bất ngờ ập đến thổi tắt ngọn đèn.

    Nha hoàn này cơn chưa kịp xin tội thì đã bị Bùi Viện giơ tay giáng một cái tát, móng tay sắc nhọn cào xước lên mặt cô bé để lại đường gạch đỏ lòm, máu tươi chảy xuống đầm đìa, nhưng cô gái nhỏ này cũng không dám khóc, ôm đèn co rụt trong mưa.

    “Ngu xuẩn! Một chiếc đèn mà cũng không trông nom được!” Bùi Viện ngước mắt nhìn mưa gió phần phật giăng kín màn trời đêm, phiền não vô cớ ùa đến, ả cau mày khép lại áo choàng, bước nhanh vào khoảng sân yên tĩnh.

    “Các ngươi không được phép đến hành lang, đừng làm bẩn nơi ở của ta.” Bùi Viện ghét người khác quấy rầy, lại thích sạch sẽ, ngay cả chỗ ở cũng chon Lan Đình Cư thanh tịnh nhất, tao nhã nhất. Ai cũng biết rã những thói quen này của ả, các nha hoàn đều gật đầu đáp khẽ, lùi khỏi hành lang từ xa.

    Bên ngoài cửa giông tố như roi thần quật khắp mọi nơi, bên trong cửa là bóng tối đen ngòm yên ắng và trống vắng.

    Bùi Viện đẩy cửa vào.

    Két… Cửa chậm rãi mở ra, Bùi Viện bất chợp cụp mắt xuống, đột nhiên thấy được một vệt nước lờ mờ trên sàn gỗ.

    Trong long khẽ giật mình, ả phản ứng cực nhanh, lập tức lui như bay về phía sau.

    Tuy nhiên đã muộn.

    “Két!”

    Ánh sáng lóe lên trong đêm tối, mơ hồ có một bóng đen phi thân vung đao đâm đến, một đao bất ngờ, như sấm chớp giáng xuống thình lình, tích tắc đã đến mặt Bùi Viện!

    “Xoẹt.”

    Tiếng da thịt bị cắt phát ra rất khẽ, nhưng vẳng vào tai Bùi Viện khiến ả kinh tâm động phách, ả chỉ cảm nhận được trán bên trái chợt lạnh và đau xót, liền sau đó mắt trái bị che mờ bởi một màn máu đỏ.

    Màn máu đỏ tươi che mờ ánh mắt, Bùi Viện không thấy rõ người trốn trong bóng tối giết mình là ai. Ả chỉ biết giờ phút này chỉ có tự bản thân mình mới giữ được tính mạng. Ả cắn rang chịu đau, “roẹt”, Bùi Viện rút ra trường kiếm, mũi kiếm chấn động tỏa ra tia sang khắp trời, ánh sáng này làm lóa mắt người khác, trong lúc khẩn cấp, ả đã sử dụng kiếm pháp “Trường không chi kiếm”, đó là bảo bối ẩn giấu của sư phụ bí mật truyền thụ cho ả.

    Dường như đối phương cũng biết sự lợi hại của kiếm pháp này nên chẳng đón đỡ, vữa lắc mình đã lướt qua bên ả nhanh như cá bơi. Chỉ trong cái lướt qua nhau tích tắc kia, người này đã trở tay gạch một đường hiểm độc. Trán bên phải Bùi Viện lại đau cót, máu tươi chảy ào xuống như suối, che mất điểm nhìn rõ cuối cùng của ả.

    Thế đao tàn nhẫn, nhanh như chớp giật, nén giận tập kích, sắc bén kinh người.

    Trong tích tắc, đối phương đã nhanh-độc-chuẩn gạch lên mặt Bùi Viện một gạch chéo.

    Hai mắt bị máu che phủ không thể nhìn thấy nữa, Bùi Viện xuất kiếm không còn theo quy tắc nào cả, đau đớn trên mắt đã khiến ả nộ khí công tâm, không biết hai vết gạch chéo trên mặt sâu đến mức nào, nhưng nhìn từ lượng máu chảy xuống, gương mặt này nhất định đã bị hủy. Đối phương ra tay độc ác, nhất định là có thâm thù đại hận với mình.

    Từ trước đến nay, các cô gái tuyệt sắc xem dung mạo nặng như tính mạng, giây phút này Bùi Viện đau đến mức không muốn sống, chỉ cảm thấy không giết được người này thề không cam long bỏ cuộc, dứt khoát không màng đến hai vết gạch đó. Một đường ngang lóe sang, đem máu tươi trong long bàn tay quét xuống thân kiếm, thân kiếm ánh lên sắc đỏ, màu đỏ chập chờn quỷ dị trong không gian tối đen. Trong ánh đỏ lập lòe xuất hiện vô số bong bóng như mắt những con cua từ từ trồi lên từ mặt biển, lại mang màu sắc sặc sỡ như những con nhện độc, động đậy bò trên thân kiếm lạnh ngắt, nhìn thấy mà rợn người buồn nôn.

    Lúc này, nếu có con cháu Hoàng tộc Hoàng triều Thái Uyên ở đây, chỉ sợ là sẽ kinh hãi bật thốt to lên: “Tế huyết thần công”, thần công này được Hoàng tộc giữ kín tuyệt mật, hôm nay Bùi Viện mang ra sử dụng, đó là liều mạng muốn cá chết lưới rách (hai bên cùng bị tổn hại).

    Ả muốn liều mạng nhưng chưa chắc đối phương đã chịu, người đó vừa thấy ánh đỏ quỷ dị kia sang lên, lập tức lao nhanh ra ngoài không một tiếng kêu. Mũi giày đá lên khung cửa, vừa xoay người đã thoát khỏi phạm vi bao phủ của ánh sáng đỏ. Bóng dáng màu đên trong cơn mưa xối xả tựa như chim ưng, vừa xoay chuyển đã vụt bay ra xa ba trượng, biến mất trong màn mưa dàu đặc mãi không ngừng.

    Bùi Viện xiết chặt kiếm đuổi theo lập tức, thần công của ả đã đầy đủ, nhấc chân tạo thế nhanh như tia chớp, kiếm khí trong long bàn tay tỏa sang đến hai trượng, gần như chỉ cần vươn tay là có thể lập tức đâm đến tim bóng đen từ phía đằng sau.

    Tuy nhiên còn chưa kịp vươn tay ra, ả chợt thấy có thứ gì đó trắng mịn vút qua bên cạnh, mang theo một cơn gió nhỏ, liền ngay sau đó bàn tay đau xót, trường kiếm đột ngột rơi xuống đất.

    Bùi Viện hoảng hốt cho rằng trong phòng còn có kẻ địch, liều mạng mở to mắt ra nhìn, trong tầm nhìn bị che mờ bởi màn máu đỏ, ả mơ hồ nhìn thấy một bóng tròn, thoắt ẩn thoắt hiện.

    Ngay sau đó chân ả như giẫm phải vật gì mềm nhũn, Bùi Viện liền bị lảo đảo.

    Lúc này hai vết thương trên mặt bắt đầu ngứa ngáy, như có vô số côn trùng nhỏ bò trong vết thương, Bùi Viện kinh hãi không dám tiếp tục liều mạng, vội vàng sờ lên, nhưng càng sờ càng ngứa, mang máu đỏ tươi che phủ khuôn mặt khiến ả không nhìn thấy được gì cả, ả nóng vội đến mức thất thanh gào to: “Người đâu! Người đâu! Múc nước cho ta! Gọi thái y, gọi thái y!”

    Không ai đáp lại.

    Những nha hoàn vừa rồi bị ả đuổi vì sợ làm bẩn mặt đất chạy đến trong mưa, trên tay vẫn còn ôm đèn đã tắt, ngây ngốc mà lạnh lùng nhìn ả.

    Các nàng đứng bất động trong mưa ngây dại nhìn người ngày thường cao quý ngang ngược, giờ phút này đây mái tóc dài của ả rối bời trong mưa to gió lớn, máu tươi đầy mặt đầy tay, hai cánh tay vươn dài ra gào khóc thảm thiết trên hành lang ngoằn ngoèo. Trên mặt ả là hai đường gạch chéo giao nhau thành một dấu chéo dữ tợn, máu tươi từ dấu chéo tàn nhẫn kia nhỏ xuống, nhỏ xuống hành lang mà ả chưa bao giờ cho phép kẻ nào bước vào, nền gạch sang loáng bị nhiễm bẩn bởi những vết máu loang lổ đục ngầu.

    “Người đâu… người đâu…”

    Không ai nhúc nhích, không ai trả lời, những tỳ nữ hầu hạ đằng này tận mắt nhìn thấy cảnh sát hại vừa rồi, nhưng lại lạnh lùng đứng bất động trong mưa.

    Mưa to bị gió thổi mạnh tạo thành những vách ngăn trong suốt, ngăn cách ánh mắt căm phẫn của những người ngày ngày bị ả chà đạp.

    “…Người…đâu…”

    Tiếng kêu thảm thiết của Bùi Viện chìm trong tiếng mưa tuôn xối xả, nhỏ dần rồi im bặt. Ả điên cuồng chạy loạn trên hành lang, nhưng vì luôn va phải cột mà bị them thương tích. Vết thương trên mặt càng lúc càng ngứa dữ dội hơn, sức lực ả cũng dần dần tiêu hao hết.

    Nước mưa thấm ướt tấm mành vải đỏ thẫm treo ở hành lang, mưa hòa máu, vạt áo hồng đẫm máu của Bùi Viện xoay tròn trong mưa, bị thương đến tột cùng, rồi dần dần rũ xuống.

    Bùi Viện ngã xuống bậc thềm, tóc đen xõa tung trên nền đất lênh láng nước mưa, uốn lượn như rắn ở trong nước, tay ả gắng gượng vươn tới phía trước, như hy vọng ai đó đến giúp mình thoát khỏi cơn ác mộng này.

    Tuy nhiên, mãi chẳng ai đến,

    Đêm chưa quá nửa, giông tố cuồng nộ.

    Tiếng rên đau nhỏ dần, mang theo sự mù mờ bất lực hòa tan trong tiếng sấm vang ầm ầm.

    “Các người…tại sao…không cứu ta…”
     
    Chippu thích bài này.
  15. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 12
    Gặp mai phục sau núi
    Bóng đêm sâu lắng, tất cả máu tươi đều chìm trong đêm tối, tất cả tiếng rên đều khuất trong màn mưa.

    Trong khoảnh khắc Bùi Viện bị gạch một dấu chéo trên mặt, trên mái hiên nơi xa, vạt áo bào của một người nào đó không ngừng phấp phới, đứng trong mưa nhưng không ướt, chắp tay mỉm cười nhìn động tĩnh bên dưới.

    Phía sau hắn, một gã áo đen cúi đầu đứng hầu cách ba thước.

    “Lát nữa ngươi đến chỗ Bùi Viện làm chút hành động.” Nguyên Chiêu Hủ căn dặn người áo đen “Bùi gia ở Yến Kinh là kẻ thù truyền kiếp với tướng phủ Vân gia, cũng là đối thủ… Người biết nên làm thế nào rồi chứ?”

    Gã áo đen lặng im gật đầu, vừa lắc mình đã biến mất ngay tại chỗ.

    Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười, nhìn lại bên dưới một lần nữa, tiếng nói hắn đọng lại mà không tan đi trong cơn mưa tầm tã, thanh âm bay xa “Gạch chéo dứt khoát lưu loát, cô gái này…”

    Ẩn núp ở một góc tường, Mạnh Phù Dao vội vàng lau đi vết máu trên người, vỗ vỗ Nguyên Bảo đại nhân ở trên vai mình, cười nói “Cảm ơn!”

    Nguyên Bảo đại nhân chán ghét né tránh, mắt đen lúng liếng tràn ngập khinh bỉ, ngụ ý là “Tay của cô rất dơ, đừng làm bẩn bộ lông trắng muốt của ta.”

    “Bị thịt thối tha!” Mạnh Phù Dao vừa thầm mắng vừa bước đi ra ngoài.

    Nàng không hay biết, sau khi nàng đi, một tia chớp như rìu của chiến thần từ trên chin tầng trời cao, giáng sấm sét xuống Năm châu Đại lục.

    Căn phòng Bùi Viện đang hôn mê nằm bất chợt phát sáng khi ánh chớp lóe lên, trong ánh sáng nhập nhòe dường như có thêm một tia sáng lạnh quét xuống, ngay sau đó máu tươi bắn lên tung tóe.

    Đêm mưa to này vốn đã định sẵn không bình yên.

    Lâm Huyền Nguyên vừa mới nằm ngủ không bao lâu đã bị đánh thức, khi hắn chạy đến nhìn thấy tình trạng Bùi Viện, sắc mặt khó coi đến mức khó có thể hình dung.

    Bùi Viện hôn mê bất tỉnh, vết thương trên mặt chỉ nhìn thoáng qua đã thấy thối rữa đến tân xương cốt, máu tươi và xương trắng hòa lẫn tạo thành một dung nhan thê lương. Nhan sắc tuyệt thế ngày xưa đã định suốt đời không thể gặp lại.

    Lâm Huyền Nguyên giật mình ngay tại chỗ, không biết làm như thế nào cho phải. Đệ tử khác không rõ lai lịch Bùi Viện lắm, nhưng hắn đương nhiên biết rõ. Xuất thân của Bùi Viện hắn không dám đụng đến, hôm nay xảy ra chuyện này, hắn phải bẩm báo thế nào với thế lực sau lưng Bùi Viện đây?

    Hắn đã thẩm vấn từng tỳ nữ của Bùi Viện, những nói chuyện người này đều khăng khăng nói mình chỉ nhìn thấy một bóng đen bay ra khỏi phòng chủ tử, ngoài ra không biết gì cả.

    Trận mưa to này đến bất ngờ, xóa đi quá nhiều dấu vết.

    Nếp nhăn trên mặt Lâm Huyền Nguyên chỉ một đêm đã hằn sau hơn rất nhiều, hắn ngửa đầu chậm rãi hướng lên trời, trong lòng than thở:

    “Lẽ nào trời muốn Huyền Nguyên ta diệt vong?”

    Ánh mắt lướt qua dãy phòng khách tối om, trong đầu Lâm Huyền Nguyên chợt vụt lên một ý niệm: “Thái phó nước Vô Cực vừa đến đã xảy ra chuyện, có thể nào…”

    Nhưng chỉ chớp mắt hắn lại loại bỏ hoài nghi của mình. Thái Phó đại nhân dù sao cũng là người nước khác, từ trước đến giờ qua lại thân thiết với kiếm phái Huyền Nguyên, hoàn toàn không có động cơ giết người. Huống chi đại phu xem thương tích của Bùi Viện, nhìn thấy ngón út phải của Bùi Viện bị cắt mất nửa đoạn, đã nhận ra vết cắt này hơi xéo, từ dưới cắt ngược lên, chính là vết thương tạo ra từ chiêu mở đầu kiếm pháp Kinh Phong của Vân gia – kẻ tử thù của Bùi gia. Xem ra chắc chắn là Vân gia đã phái người lên núi ám hại Bùi Viện.

    Chỉ là, Bùi Viện học nghệ ở kiếm phái Huyền Nguyên là để che dấu thân phận…. Lâm Huyền Nguyên nhướng mày, chuyện này tốt nhất nên nói rõ ràng với Bùi gia.

    “Tối nay tất cả mọi người đều không được ngủ, toàn bộ đi ra ngoài tìm người cho ta. Ta đã khởi động tất cả các cơ quan đại trận tại những nơi hiểm yếu, mưa lớn như vậy, hung thủ không thể nào chạy xuống dưới chân núi. Các ngươi nhất định giữ người ở trên núi cho ta!”

    Các đệ tử đồng thanh tuân lệnh, Lâm Huyền Nguyên nhìn cơn mưa không dứt phía trước, uy nghiêm nói: “Nhớ kỹ, chuyện này liên quan đến việc tồn vong của kiếm phái Huyền Nguyên, nhất định phải bắt được người, sống phải thấy người, chết phải thấy xác!”

    “Vâng!”

    Một bóng đen như mũi tên rời cung, bang qua màn mưa mù mịt, bởi vì tốc độ quá nhanh, thế nên khi lướt qua nơi nào thì dường như chỉ để lại chiếc bóng mờ mạt ở nơi đó.

    Bóng người này chạy thẳng đến sau núi, kiếm phái Huyền Nguyên được xây dựng dựa vào núi, sau sơn trang là nơi phòng thủ tương đối yếu kém nhất.

    Phía sau núi vẫn yên tĩnh như ngày thường, bóng người cũng chẳng hề dừng lại, nhanh chóng leo lên dốc núi. Nàng từng đi dạo khắp toàn bộ núi này, biết được đằng sau núi có một cái khe, xuyên qua khe núi là một sơn động, ra khỏi sơn động này là thoát khỏi phạm vi của núi Huyền Nguyên.

    Nàng chạy cực nhanh, vừa chạy vừa đặt tay trên bao kiếm bên hông, ánh kiếm màu xanh ngọc lộ ra nhấp nháy.

    Ánh kiếm màu xanh ngọc là sắc màu đặc trưng cho tầng thứ tư của công pháp Phá Cửu Tiêu, có thể phá tan hết tất cả nội lực dù mạnh hay yếu.

    Nguyên Chiêu Hủ tương trợ nội lực không chỉ giúp Mạnh Phù Dao khôi phục lại tầng công pháp ban đầu, thậm chí còn giúp nàng phá tan cửa ải tầng thứ ba mà nàng cứ bị trì trệ không vượt qua được, tiến vào cảnh giới tầng thứ tư.

    Điều này khiến tốc độ ra tay vừa rồi của nàng nhanh hơn gấp bội, do đó mới có thể trong tình huống Bùi Viện đã cảnh giác mà nàng vẫn gạch được một dấu chéo xinh đẹp trên mặt ả.

    Đáng tiếc là Bùi Viện lại như hổ điên muốn liều mạng với nàng, nàng không muốn ôm nhau chết chung với ả, đành phải ra tay xong thì chuồn đi, cho dù biết có lẽ sẽ để lại hậu hoạn, nhưng cũng đành chịu thôi.

    Một ngọn núi mờ nhạt hiện ra trước tầm mắt, cây cối cỏ dại mọc thành bụi trên núi bị nước mưa xối nghiêng trái ngã phải, xem ra không có ai xuất hiện ở nơi này.

    Mạnh Phù Dao thở phào nhệ nhõm, mỉm cười thư thái.

    Nàng cất bước tiến về phía trước.

    “Cạch.”

    Dưới chân đột nhiên có cảm giác khác thường, giống như là giẫm trúng một viên đá nhỏ.

    Nhưng Mạnh Phù Dao lại cảm thấy đây không hẳn là một cục đá, nàng lập tức lui ra!

    Đám cỏ rậm rạp kia bất chợt như rắn dựng thẳng thân lên, nhìn kỹ lại thì thấy phía sau là một tấm lưới dính đầu bùn đất và cây lá. Những mũi tên sắt nhọn sang loáng giấu sau đám lá cây dày đặc được bắn ra từ những mắt lưới, ùn ùn tập kích Mạnh Phù Dao!

    “Nguy rồi, nơi này mà lại được bày trận!” Mạnh Phù Dao thầm mắng lão hồ ly hành động quá nhanh chóng, càng khó hiểu hơn tại sao trước kia nàng không phát giác ra nơi này bày bố thiên la địa võng.

    Tấm lưới lớn bay lên bao phủ phạm vi chường mười trượng, nội lực nàng mượn đã bắt đầu tiêu tán. Với thể lực hiện tại của nàng, cho dù là Đại La Kim Tiên cũng không cách nào chạy trốn được trong phút chốc. Thấy tấm lưới ta màu đen ập xuống như khói mù bao phủ, móc câu trên lưới lóe lên ánh sáng màu xanh âm u, Mạnh Phù Dao tuyệt vọng nhắm hai mắt lại.

     
    Chippu thích bài này.
  16. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 13
    Phá trận tuyệt đẹp
    “ Này đang ngủ à?”

    Giọng nói trầm ấm mà tao nhã, mang theo chút dí dỏm quen thuộc vang bên tai, Mạnh Phù Dao vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ mở to mắt.

    Phía đằng xa, Nguyễn Chiêu Hủ nghiêm chỉnh tôn quý tao nhã như sắp bước vào cung điện, ở trong mưa xa mà không ướt, đứng thẳng trong không gian xanh mướt nơi kia, vách núi sau lưng hắn như có một vầng trăng bất chợt mọc lên.

    Hắn đứng rất xa, dáng vẻ ung dung bình tĩnh, lẽ ra lúc này dù muốn cứu Mạnh Phù Dao cũng không còn kịp, tuy nhiên nàng vừa nhìn thấy hắn đã bất giác cảm thấy yên tâm, giống như khoảnh khắc sinh tử tám ngày đại nạn trước mắt cũng không đáng để hoảng sợ nữa, khóe môi bất giác nhoẻn cong.

    Mạnh Phù Dao còn chưa kịp nở nụ cười đã thấy Nguyễn Chiêu Hủ đứng yên dịu dàng như xử nữ, chợt mỉm cười với nàng.

    Nụ cười chưa tan, hắn bỗng vung tay.

    Vừa vung tay đã như sấm chớp, như núi ngọc phá vỡ sông băng, ồ ạt mãnh liệt khuấy động bóng đêm và mưa gió. Cây cỏ trên mặt đất bị kình khí không gì sánh kịp kéo bật tung gốc, dựng thẳng thành tường, cỏ cây dày đặc bay về phía tấm lưới đang phủ xuống.

    Nguyễn Chiêu Hủ gần như bay sát mặt đất, trong nháy mắt đã vọt đến trước người Mạnh Phù Dao, vươn tay ra đẩy nàng ngã xuống, thoắt cái đã ôm chặt eo nàng tếp tục bay sát mặt đất. Tay còn lại liên tục phất ống tay áo, tao ra những cơn gió to cuồn cuộn, phá tan bức tường cỏ kia, cây cỏ hỗn loạn dưới đất bị luồng chân khí cức đại của hắn hóa thành vô số phi tiêu và tên nhọn, gào thét xoay tròn lao vút về tấm lưới, phát ra tiếng kim khí va chạm không ngừng, chỉ thoáng chốc tấm lưới to kia đã bị những cây cỏ sắc bén như những lưỡi dao cắt vụn thành từng mảnh nhỏ, không còn nhìn ra hình dáng nào nữa.

    Cuối cùng tấm lưới ấy mang theo chút ánh sáng xanh âm u rơi phủ xuống, rơi đúng vào gót giày Nguyễn Chiêu Hủ ở phía sau, rồi trong tích tắc chìm hẳn vào bùn đất.

    Nguyễn Chiêu Hủ mỉm cười nhẹ bẫng, cúi nhìn cô gái trong lòng mình, hai tay hắn chẳng hề dính một hạt bụi nào.

    “ Nhìn thấy ta cảm giác như thế nào?”

    Cảm giác thế nào à?

    Mạnh Phù Dao chớp mắt vài cái, ngước mắt lên nhìn.

    Nguyễn Chiêu Hủ cụp mắt nhìn xuống, đôi mắt đen sâu hun hút lóng lánh ý cười, ánh sáng trong mắt như ánh mặt trời, như men rượu khiến lòng người chếnh choáng.

    Một mùi hương thơm nhạt và kì lạ tỏa ra, cho dù mưa như thác đổ mãi chẳng dừng cũng không thể nào hòa tan được.

    Bốn mắt nhìn nhau, nhất thời đều không nói nên lời, Nguyễn Chiêu Hủ thôi không trêu chọc, Mạnh Phù Dao cũng quên mất đáp trả mỉa mai. Giờ phút này, nguy hiểm vừa qua, mưa mãi chẳng dứt, hơi thở Nguyễn chiêu Hủ bủa vây xung quanh, nàng lại quên hết ngôn từ, không biết trả lời như thế nào nữa.

    Người này thoạt nhìn như rất xa xôi, nhưng từ khoảnh khắc gặp gỡ kia thì như đã thân thiết với nàng, trong vài canh giờ ngắn ngủi đã cứu nàng hai lần.

    Thậm chí Mạnh Phù Dao cũng không hiểu tại sao hắn lại giúp nàng.

    Nàng nhìn hắn, đáy lòng như có nước ấm trào dâng, cơ thể lạnh cóng vì đêm mưa tầm tã dường như đã ấm lên hơn một chút.

    Chỉ trong một thoáng nhìn nhau kia.

    Sợi dây đàn mỏng manh nơi đáy lòng, sợi dây đàn đã sớm gỉ sét vì sương gió vùi dập, vì lòng người lạnh lẽo, sợi dây đàn đã đứt lìa vì người kia ruồng bỏ, đột nhiên trong khoảnh khắc bốn mắt giao nhau này, cái ôm dịu dàng ấm áp trong mưa to gió lớn, đã nhẹ nhàng gảy lên những cung bậc trầm bổng du dương xao xuyến lòng người, ngân nga không dứt.

    Giống như ở một nơi tịch mịch nào đó, bất chợt nghe được tiếng sấm rền vang.

    Mạnh Phù Dao run rấy.

    Nàng bấu chặt tay xuống mặt đất ẩm ướt, những ngọn cỏ sắc nhọn cứa vào tay nàng, bàn tay trắng nõn liền chảy máu, nhỏ xuống thành những giọt máu tròn to, trong thoáng chốc hòa tan cùng nước mưa, thấm sâu vào bùn đất.

    Nàng hít vào, cơn đau nhói khiến nàng liền bừng tỉnh, mắt sáng rực lên, bất giác rụt người lại định thoát khỏi hắn. Nhưng chỉ vừa mới làm một nửa, Nguyễn Chiêu Hủ đang nhìn nàng chăm chăm đột nhiên liếc mắt về phía sau, huơ tay ôm nàng, vừa quay người đã bay ra ngoài.

    Nàng ngạc nhiên xoay đầu trong ngực hắn, Nguyễn Chiêu Hủ cười nói, “ Nàng muốn hiến thân cho ta ở đây sao? Nhưng ta sợ lạnh”.

    Giọng điệu nhẹ nhàng dí dỏm, nàng không nhìn thấy ánh mắt hắn, nhưng lại cảm giác được không có gì khác thường nên cũng yên lòng. Nhưng không biết tại sao, nghe thấy giọng hắn chắng có chút quan tâm nào, lòng nàng lại dâng lên một chút phiền muộn.

    Đáy lòng Mạnh Phù Dao khẽ rên rỉ, nàng thầm mắng mình sao lại quá lãng mạn, đã là một bà già gần bốn mươi tuổi lại còn chơi trò quấn quýt nữa sao!

    Nàng xoay đầu, muốn thoát khỏi lồng ngực Nguyễn Chiêu Hủ, bất chợt hắn lấy tay ấn đầu nàng xuống, nói thật khẽ “ Yên nào”.

    Lời còn chưa dứt, phía trước năm trượng đột nhiên xuất hiện vô số bóng đen, cầm cung giương tên dàn trận đón địch trong mưa. Một người vừa thấy bóng họ từ xa đã gảy dây cung căng cong làm bật ra tiếng ngâm kéo dài dai dẳng. Pháo hoa bỗng nhiên vút lên không trung tỏa sáng rực rỡ, ngay sau đó, cây cỏ đồng loạt sụp xuống, hiện ra một khoảng đất trống. Sau khoảng đất trống đó là hơn mười gốc cây to, nửa khúc trên vẫn xanh tươi như cũ, nửa khúc dưới lại bị gọt đi khúc vỏ, để lộ thân cây trắng bệch trông rất xấu xí.

    Nhìn cách bố trí cây cối nàng ngay lập tức nhớ đến trận Ngũ Hành Bạch Mộc mà đạo sĩ từng nhắc đến, đương muốn bảo Nguyễn Chiêu Hủ cẩn thận, lại thấy hắn chẳng hề dừng lại, nột chân vừa điểm đã nhẹ nhàng lướt thẳng về phía tâm trận.

    Đó là lần đầu tiên Mạnh Phù Dao thấy một người khinh công cao như Nguyễn Chiêu Hủ, tay ôm một người mà chân chẳng hề chạm đất, nhẹ nhàng như chẳng có gì, nhanh đến mức nàng không thể nào ngăn cản, chỉ tích tắc đã đến mắt trận.

    Lòng nàng chùng xuống, đành nhắm mắt lại, nhẩm tính vị trí dưới chân mình, dựa theo kiến thức của bản thân, định phá hủy gốc cây bên trái cách mình ba bước rồi tính tiếp.

    Trận Ngũ Hành Bạch Mộc biến ảo khôn lường, của sống cửa chết kề nhau trong gang tấc. Nàng chỉ có năm mươi phần trăm tỉ lệ thoát trận, khả năng dưới đất còn ám tiễn và gỗ to đồng thời bay đến, nhưng bất kể xảy ra chuyện gì có Nguyễn Chiêu Hủ cùng nàng sống chết, cũng đã ấm áp hơn rồi.

    Nàng vừa tính thực hiện, không ngờ rằng Nguyễn Chiêu Hủ bất thình lình đưa chân lên, đá gãy cây to sờ sờ là mắt trận kia, cây to như thế lại bất ngờ bay vút lên cao. Tiếng gió rít chưa dứt, cơ quan khởi động trận pháp chấn động ken két, một tiếng vo ve tựa như tiếng của một bầy ong dày đặc bất chợt xông lên từ dưới đất, hay như tiếng lá cây chồng chất bị gió lớn thổi tốc lên, chỉ phút chốc đã cuộn lên đen kịt.

    Đó là những chủy thủ sắt đen thui chôn dưới lòng đất, xé rách không khí mang theo bùn đất chạy toán loạn, cắt ngang xé dọc cây cối, không ngừng va chạm vào thân cây rồi dội ngược trở lại tập kích loạn xạ. Khi nãy là đâm thẳng vào mắt, giờ đây lại trượt xuống ngực, lúc nãy là bắn vào lưng, giờ lại lao xuống đỉnh đầu. Biến đổi khôn lường, không cách nào né tránh được.

    Nhưng Nguyễn Chiêu Hủ hoàn toàn phớt lờ mối nguy lại cấp thiết này. Áo bào hắn bay cuồn cuộn trong không trung, như từng cơn gió lốc cuốn ráng chiều di chuyển, hay như ánh chớp lập loè trong mây mù, chợt lóe sáng rồi chợt tắt đi trên bầu trời đen thăm thẳm, nơi nào họ lướt qua, gió như thanh đao ẩn hình, từng đao chém gãy thân cây to người ôm không xuể, chỉ thấy ống tay áo vung quật không ngừng trong tiếng vang ầm ầm, mỗi lần ra tay tất sẽ có cây gãy. Thân hình hắn nhanh như tia chớp, nhẹ như lông hồng, lướt băng qua ánh đao và cây cối, mỗi lần đều lướt qua khe hẹp nhỏ hẹp nhất trong tình thế sít sao. Rõ ràng đối phó với thế tấn công cuồng loạn nhất, không có quy luật nhất, nhưng động tác lại chính xác tinh tế, như là đã được tính toán tỉ mỉ hàng vạn lần.

    Tựa như thần tiên có sức lực thần thông quảng đại, lấy sông lớn làm chỉ, lấy sấm chớp làm kim thêu nên mặt biển mênh mông và mặt đất bao la giàu đẹp lên tấm bản đồ của vùng đất có bố cục phức tạp này.

    Vô số cây to ngã xuống, nhìn thì như ngã lộn xộn, nhưng mỗi vị trí cây gãy dường như đã được định trước… Gốc này cao hơn gốc kia, độ mạnh yếu cũng thay đổi tương ứng. Thế nên cây sau khi ngã xuống đều gác lên thân cây trước, thế ngã liên hoàn tựa như hiệu ứng đô mi nô, không cây nào bị ngã lệch ra ngoài. Cuối cùng tất cả các cây đã ngã xuống tạo thành hình dáng như một dãy núi chập chùng, mà những thanh chủy thủ bắn ra lung tung kia, bị dãy núi chập chùng bằng thân cây ấy cản lại hết toàn bộ, đồng loạt rơi xuống đất.

    Mạnh Phù Dao hít vào một hơi khí lạnh, quả thật nàng dường như đã nín thở. Nàng biết cách phá trận pháp này, nhưng chưa từng nghĩ đến trên đời này lại có người có thể phá trận như vậy. Khi dùng phương pháp mượn lực để phá trận cần phải có tính toán chính xác kinh khủng đến mức nào. Phải tính toán tỉ mỉ tường tận đến chi li mỗi góc độ biến hóa của một góc cây, mỗi một phi đao trong muôn vạn hàng phi lao bắn ra, mới có thể hoàn toàn không tổn thương tới một sợi tóc. Tinh toán như vậy khiến nàng cảm thấy cho dù có máy tính hiện đại cũng phải mất vài giây. Vậy mà, Nguyễn Chiêu Hủ ở trong trận, đối mặt với thế tấn công mãnh liệt cắt đứt đường sống, lại chẳng hề sai lệch một li.

    Làm được điều này cần phải có bộ óc nhanh nhạy và tính toán chuẩn xác, quá mức người thường!

    Cây ngã toàn bộ, chủy thủ rơi hết, Nguyễn Chiêu Hủ phất ống tay áo, mang theo Mạnh Phù Dao bay thẳng lên trên, bước chân đạp vào hư không như đạp mây bay, dáng người bay thẳng lên trời cao tựa như thần tiên, chỉ một bước đã đứng trên tán cây cao nhất. Nước mưa bị luồng chân khí tỏa ra từ người hắn dội ngược trở lại.

    Chân đặt lên tán cây cao mà lá xanh bên dưới chẳng hề lay động. Nguyễn Chiêu Hủ chắp tay mỉm cười, bình thản nhìn đám người cầm cung mai phục phía xa bên dưới. những người này đều đứng bất động, ngây ngốc tại chỗ giống như khi nãy, há to mồm nhìn bóng dáng chàng trai thần thánh trên ngọn cây cao. Nhìn hắn vươn tay liếc mắt, dùng phương pháp li kì nhất lạ lùng nhất, chỉ trong chốc lát đã phá tan trận pháp Bạch Mộc đã được bố trí tỉ mỉ nhiều năm qua đến mức không ai phá được. Nhất thời họ đều xuất hiện cảm giác kinh hoàng sợ hãi như thấy một vị thần, sao còn nhớ đến phải cầm cung bắn tên nữa.

    Nguyễn Chiêu Hủ như cười như không, phất ống tay áo, người bên dưới đồng loạt tản ra, nhưng không nhìn thấy gì cả. Ngay sau đó lại nghe thấy tiếng cười dài trong không trung, hai bóng đen mềm mại bay đi như ánh chớp, vẽ nên một vạch đen dài trong cơn mưa trắng xóa. Nơi họ bay qua lá và cây đồng loạt tách ra hai bên, cát trên mặt đất bị luồng chân khí khổng lồ cuốn lên tung tóe khắp nơi, tiếng răng rắc vang lên không ngừng, tên gãy, đất rung, nước tuôn, lửa tắt. Sau trận Bạch Mộc còn có bốn trận Thanh Kim, Hoàng Thổ, Hắc Thủy, Liệt Hỏa trong thoáng chốc cũng đồng loạt bị phá tan.

    Cơ quan kết nối bốn trận bị phá tan tành, nhất thời bắn chết không ít đệ tử kiếm phái Huyền Nguyên, mọi người chạy tứ tán trong tiếng la hét hoảng loạn.

    Bay quá nhanh, gió quá mạnh, nàng cố gắng ló đầu khỏi ngực Nguyễn Chiêu Hủ, có chút tiếc nuối nhìn đại trận bị phá tan tành. Nàng cũng biết cách phá trận, nhưng bởi vì người đang ôm nàng dũng mãnh quá, nên trước sau anh hùng không có đất dụng võ, nàng vô cùng buồn chán, nghịch nghịch áo Nguyễn Chiêu Hủ, rồi lại thở dài chán nản.

    Nghe thấy tiếng Nguyễn Chiêu Hủ khe khẽ vang lên trên đỉnh đầu mình, lúc hắn nói chuyện lồng ngực hơi phập phồng, chạm vào gương mặt nàng đang kề sát vào lồng ngực hắn, hơi ấm từ nơi tiếp xúc ấy lan tỏa khắp toàn thân, ấm áp đến mức khiến nàng muốn ngủ, vì đã trải qua một đêm bôn ba vô cùng mệt mỏi.

    “… Trận pháp này thực sự quá đơn giản, chi bằng chúng ta đổi sang cách chạy trốn đi…”

    Được thôi, chúng ta cùng nhau chạy trốn vậy.

    Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại, ngủ thiếp đi.
     
    Chippu thích bài này.
  17. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 14
    Ta ở địa ngục
    … Dường như đây là một giấc mộng dài, trong mộng có cánh cò cô đơn lẻ bóng bay trong ánh ráng chiều hồng, nước hồ thu cùng một màu với trời xa1 . Đó là hồ Nạp Mộc Thác2 nước xanh biêng biếc, bầu trời không mây trong xanh cao vút và đỉnh núi tuyết hùng vĩ, cùng soi mình xuống mặt hồ trong veo lóng lánh, như khoác thêm tấm áo choàng bạc cho những con sóng nhấp nhô, thoáng chốc lại có cá nhảy vọt theo sóng, vảy sáng bảy màu lấp lánh lung linh dưới ánh mặt trời.

    *Chú thích

    1. Lạc hà dữ cô lộ tề phi, thu thủy cộng trường thiên nhất sắc( thơ Vương Bột đời Đường), Chiếc cò bay với ráng sa, sông thu cùng với trời sa một màu( Nam Trần dịch).

    2. Hồ Nạp Mộc Thác: Hồ Namsto là hồ nước trên núi cao tại khu vực ranh giới giữa huyện Damsung của thành phố Lhasa và huyện Baingoin của địa khu Nagqu tại khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc, cách 112km( 72 dặm) về phía tây bắc của trung tâm Lhasa.

    Dáng vẻ mẹ nàng lúc chưa bệnh mờ ảo đứng bên cạnh nàng, gió thổi tóc bay, mẹ dịu dàng giúp nàng vén tóc, đong đầy cảm giác ấm áp thân thương.

    Chỉ thoáng chốc nàng liền nhớ ra, đây là lần duy nhất mẹ con nàng đi chơi xa. Từ khi cha bỏ đi lúc nàng còn tấm bé, mẹ đã mang theo nàng vượt qua muôn ngàn khó khăn vất vả nơi những xóm nhỏ chật chội, dành cho những người nghèo nhất trên thế gian này. Thật may mắn vì mẹ nàng là một người độ lượng nhân hậu, bà có thể làm suốt cả đêm vì mười đồng tăng ca, cũng có thể dành tiền dành dụm mười năm để thực hiện ước mơ vượt qua cao nguyên của con gái.

    Đứng trước hồ Nạp Mộc Thác, gió thổi lồng lộng không ngừng trên cao nguyên mênh mông bạt ngàn, tựa như lưỡi kiếm sắc bén xuyên qua đỉnh núi tuyết hùng vĩ nhắm thẳng tới trời xanh, gào thét vượt qua vùng đất bạt ngàn mênh mông này. Từ trên trời cao vọng xuống âm thanh mơ hồ như tiếng than thở nỉ non, lại tựa như tiếng niệm phật, hòa cùng với tiếng chim ưng lẩn quẩn trên đỉnh đầu nàng. Khoảnh khắc đó tựa hồ như những lo lắng tích tụ tận đáy lòng và chấp niệm của nàng bị trôi theo băng tuyết và tan trong tiếng gió.

    Sau khi trở về từ hồ Nạp Mộc Thác, nàng quyết định bỏ học, dấn thân vào con đường đạo mộ.

    Lựa chọn làm bạn với hoang mạc cát vàng ngợp trời, tượng Phật khổng lồ ngàn năm trầm mặc, thôn sơn hoang dã đã lâu không dấu chân người, khe núi thần bí sâu hút và quan tài cheo leo trên sườn núi.

    Chỉ chốc lát, nàng đã đi vào một hành lang dài u tối, đèn chong xứ Thanh Hoa3 lóe sáng rực rỡ. Mặt đá to rộng in dấu chân của nàng vang lên tiếng lộp cộp, cứ cách ba bước có một đóa hoa sen khổng lồ được điêu khắc trên nền đá. Địa cung hình chữ Phẩm từ từ hiện rõ trước mắt nàng, nàng bước đến đâu sắc vàng óng ánh lan tỏa đến đó, tượng thú bằng ngọc bích trầm mặc nhìn nhau trong tai thất4.

    Loáng thoáng lại vang lên thanh âm như tiếng than thở nỉ non, không để lại dấu vết nhưng đâu đâu cũng có, thì thào văng vẳng bên tai nàng, nàng kiềm chế tim mình đập thình thịch, đi về phía mộ thất chủ 5 đằng trước theo trực giác của mình.

    Đúng rồi, chính là chỗ đó.

    Kiến trúc xa hoa đồ sộ vượt qua mức tưởng tượng của con người, vật tổ Thụy Thú6 giang cánh sắp bay trên cột đá trắng muốt, mấy chục viên Dạ Minh Châu chớp nháy tỏa ra ánh sáng chói lòa trên mái vòm vàng óng, nơi này tựa như Cửu Trùng Thiên thứ hai.

    Nàng chỉ nhìn chăm chú vào mỗi quan tài màu vàng kia.

    Ai đang an tĩnh ngủ say ở nơi đó?

    *Chú thích

    3. Sứ Thanh Hoa: Gốm sứ Thanh Hoa( Trung Quốc) nổi tiếng từ thời nhà Nguyên.

    4. Tai thất là căn phòng nhỏ bên cạnh mộ thất chủ, đặt trong mộ có tác dụng như một nhà kho.

    5. Mộ thất chủ: nơi đặt quan tài

    6. Thụy Thú: Con thú mang lại may mắn như: Long, Lân, Quy, Phụng.

    Hoa văn điêu khắc trên quan tài vàng khổng lồ, mang máng là mặt người.

    Nàng bước đến gần hơn.

    “Phù Dao”.

    Tiếng gọi phía sau vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, vừa thân thương lại vừa thống thiết.

    Nàng bỗng quay người.

    “Mẹ…”

    Không biết một cột ánh sáng từ đâu rọi xuống, thân thể mẹ gầy gò trong luồng ánh sáng ấy mỏng manh như tờ giấy, bộ quần áo bệnh nhân màu xanh trên nền ánh sáng trắng chiếu thẳng vào mắt nàng.

    “ Phù Dao, con có khỏe không”.

    Nàng đứng bất động tại chỗ nước mắt trào ra hốc mắt, quay người muốn chạy đến nơi cột sáng kia.

    Nơi đó là mẹ nàng, là nỗi vướng mắc, là bến neo duy nhất sau tháng ngày phiêu bạt, là… nhà nàng.

    Chỉ vừa mới xoay người, tiếng than thở nỉ non khe khẽ khó hiểu phía sau đột nhiên vang lên to hơn, tiếng sau cao hơn tiếng trước, hóa thành sóng âm khổng lồ khuếch tán cả lòng đất, cho đến khi như sóng to ập đến ầm ầm, vây quanh nàng như muốn buộc nàng phải ở lại.

    “Phù Dao…”

    “Nếu nàng quay người, ta liền ở địa ngục”.

    “Trời sáng rồi”.

    Giọng nam trầm thấp tao nhã vang lên bên tai, dường như có chút quen thuộc, trong tích tắc, Mạnh Phù Dao cho rằng tiếng nói trong giấc mộng tái hiện, còn mình lại vượt qua thời không lần nữa, đến một nơi mà số phận đã định.

    Nàng choàng tỉnh, kinh ngạc mở mắt ra, ánh mắt vẫn còn chút mơ hồ lung lay xao động như sóng nước, phản chiếu dung nhan tao nhã vô song, Mạnh Phù Dao ngơ ngác thật lâu mới nhớ đến giây phút chạy thoát hiểm kia, vậy mà nàng lại ngủ thiếp đi trong ngực chàng trai chỉ mới gặp hai lần, còn mơ một giấc mơ kì lạ.

    Đúng là trải nghiệm mới mẻ chưa từng có trong đời.

    Mạnh Phù Dao bật dậy, mặt ửng đỏ, nàng ngồi trên giường nom khắp xung quanh, nhận ra mình đang ở trong một gian tĩnh thất, nhìn cách bày bố trang trí thì rõ ràng đây là phòng khách của Huyền Nguyên sơn trang, bây giờ họ vẫn còn ở trong Huyền Nguyên kiếm phái.

    Nguyễn Chiêu Hủ đã đổi một bộ y phục khác, áo vải bình thường, chỉ tiếc là khí chất người này quá mức xuất chúng, nên dù hắn mặt áo vải vẫn không hề mất đi vẻ tao nhã tôn quý. Ngược lại khiến cho bộ y phục tầm thường kia lại vô cớ toát ra vẻ cao quý mộc mạc.

    Hắn nhàn nhã ngồi trên ghế, nhẹ nhàng dùng nắp chén trà gạt lá trà bên trong chén. Nguyên Bảo đại nhân phong thái bễ nghễ ngồi trên vai hắn,chờ khi trà nguội thì thò đầu sang uống ké một ngụm.

    Nguyễn Chiêu Hủ mỉm cười như chẳng hề để ý đến nó, Nguyên Bảo đại nhân đánh lén thành công vô cùng đắc ý. Nguyễn Chiêu Hủ thản nhiên gạt xong lá trà, bất ngờ chụp nắp chén trà lên đầu Nguyên Bảo đại nhân.

    Nắp chén trà to nặng chụp lên cái đầu trắng muốt nhỏ bé của Nguyên Bảo đại nhân, tức thì phủ kín nó hoàn toàn. Nguyên Bảo đại nhân vẫn còn hí hửng chưa kịp phòng bị đã bị nắp sứ nặng to chụp lên đầu, lại chưa từng luyện công phu cổ sắt, nên liền bị đè bẹp. Nó bỏ nắp chén ra quay ba vòng trên vai Nguyễn Chiêu Hủ như say rượu rồi ngã phịch xuống đất.

    Nguyên Bảo đại nhân bò dậy, không dám tìm chủ tử nhà mình trả thù, vểnh mông õng ẹo đi đến góc tường. Nguyễn Chiêu Hủ thản nhiên cười khẽ, nhìn Mạnh Phù dao đang vui vẻ xem kịch hỏi “Mơ thấy ai?”

    Phù Dao giật mình, hoang mang nhớ đên giấc mơ vừa rồi, tinh thần có chút hoảng hốt xen lẫn chút phiền muộn, nàng gượng gạo cười nói “Không có gì, mơ thấy chút chuyện xưa”.

    Nguyễn Chiêu Hủ nhấp một ngụm trà, khẽ nhướng mắt lông mi đen dày dài đẹp che kín tròng mắt đen sâu thẳm “À, chuyện xưa? Vậy sao nàng lại ôm ta không chịu buông ra?”

    “Hả?”

    “Nàng nắm tay áo ta, gọi mẹ!”

    “Hả!!!”

    Sắc mặt nàng thoáng chốc ửng đỏ.

    Nguyễn Chiêu Hủ đặt chén trà xuống, nghiêng người tựa vào ghế, ánh mắt như cười như không “ Mẹ, là gọi mẫu thân sao? Dường như nàng gọi tôn thân7 hơi khác với người Đại lục Năm châu này”.

    Nàng lúng túng, tự nhiên có chút sợ hãi ngẫm nghĩ rồi bật cười to “Các hạ nói hay thật, giống như là hiểu rõ tất cả chủng tộc ở Đại lục Năm châu này vậy, nhưng lại không biết tộc Viêm Hoàng bọn ta gọi mẫu thân mình là mẹ”.

    “ Tộc Viêm Hoàng?”Giọng Nguyễn Chiêu Hủ vẫn bình thản chẳng thấy chút kinh ngạc nào.

    “ Đúng rồi đó!” Sắc mặt Mạnh Phù Dao không hề thay đổi, “ Là một tộc nhỏ nơi Hoành châu xa xôi, không giao thiệp với người ngoài. Từ nhỏ ta đã bị họ hàng xa đưa ra khỏi núi nên không nhớ được điều gì, nhưng vẫn còn chút ấn tượng với cách gọi Mẫu thân này.”

    Nàng chớp mắt vài cái, đưa tay ra, mỉm cười tự nhiên phóng khoáng “Ta là Mạnh Phù Dao, cảm ơn huynh đã cứu ta hai lần.”

    Ánh mắt Nguyễn Chiêu Hủ chậm rãi nhìn bàn tay trắng nõn của nàng, mỉm cười “ Đây cũng là lễ tiết của tộc Viêm Hoàng nàng sao?”

    Nàng nhìn thẳng vào mắt hắn, “ Theo phong tục của bọn ta, khi cô gái đưa tay với huynh, huynh bỏ mặc là rất thất lễ.”

    *Chú thích

    7. Tôn thân là cách gọi người thân của người khác một cách kính trọng

    “Vậy à…” Nguyễn Chiêu Hủ kéo dài âm cuối, trầm thấp tao nhã, tựa như tiếng nỉ non trong giấc mộng của nàng. Hắn chậm rãi vươn tay ra, dường như sẽ bắt tay nàng, nhưng khi vừa chạm nhẹ vào lại bất chợt trở tay, kéo nàng vào trong ngực mình.

    Hắn khẽ cười vang trên đỉnh đầu nàng. Mùi hương thoang thoảng kì lạ chỉ trong tích tắc đã bao phủ quanh người nàng, vốn vẫn còn đang kinh ngạc không thôi.

    “Còn đối với phong tục nước Vô Cực ta, khi cô gái chủ động bày tỏ thân thiết với ta, ta không thu nhận nàng là rất ngu xuẩn”.
     
    Chippu thích bài này.
  18. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 15
    Chịu trách nhiệm với ta
    Thu nhận nàng?



    Trong từ điển đầu óc người này có mấy từ “ Thấy tốt thì để lại”, “Quân tử khiêm tốn” hay không nhỉ?

    Mạnh Phù Dao nắm tay thành đấm đẩy thẳng tay ra phía trước, kiên quyết ngăn chặn lồng ngực ấm áp có mùi hương quyến rũ chết người kia, kiên quyết không thèm nhìn vào đôi mắt dạt dào ý cười của ai kia trên đỉnh đầu mình đang cúi nhìn xuống. Ánh mắt người này là do nước xuân tạo nên, cảnh xuân gom góp, và gió xuân hóa thành. Dáng vẻ tao nhã và võ công của hắn mạnh mẽ như nhau, hễ mà có ý muốn kháng cự thì chỉ trong nháy mắt tất cả đều tan thành mây khói.

    Tiếc là, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết là chàng trai này nhất định rất nguy hiểm, Giống như Mạn Đà La1 đong đưa trong gió thu, tươi đẹp quyến rũ nhưng lại có độc gây chết người. Mỗi một tế bào trong Mạnh Phù Dao đều cảnh báo bản thân nàng, đừng nên tham luyến hơi ấm trên người hắn. Mạnh Phù Dao nàng, sống nhiều năm như vậy, lại bị sắc đẹp và sự dịu dàng dụ dỗ đến đê mê đắm đuối thì nên chui vào bụng chó cho rồi.

    *Chú thích

    1. Mạn Đà La: Hoa Bỉ Ngạn

    Hàng mày nàng nhướng cao, Mạnh Phù Dao đưa nắm tay đẩy hắn ra tạo một khoảng cách an toàn, đâu dè Nguyên Chiêu Hủ đột nhiên xiết chặt cánh tay đang đặt bên eo nàng, ôm nàng xoay ngược lại, khiến nàng lập tức ngã ra ngay chính giữa giường.

    Tích tắc sau đó là vạt áo bào màu nhạt phủ lên trên giường, Nguyên Chiêu Hủ cũng xoay mình ung dung nằm lên, còn giơ tay kéo tấm mành xuống, bức mành châu lay động phát ra những tiếng va chạm nho nhỏ, kích thích người ta liên tưởng đến cảnh bay bổng lãng mạn.

    Mạnh Phù Dao thấy hắn lên giường liền kinh hãi muốn nhảy bật lên, Nguyên Chiêu Hủ quay đầu lại, vừa cười với nàng, vừa nói khẽ “Suỵt…”

    Hắn liếc nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi đó lờ mờ có một bóng đen nhạt thấp thoáng.

    Nàng nhìn hắn, im lặng, bày ra tư thế giơ chưởng bổ xuống.

    Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười, xoay người đưa lưng về phía cửa sổ, kề sát…tai nàng khe khẽ nói “Nữ nhi đừng nên nặng sát khí như vậy, ảnh hưởng đến phong cách…” Lúc hắn nói phả ra hơi thở ấm áp bên tai nàng, tựa như tiếng đàn ngân nga, trầm thấp mà mê ly, từng nốt từng nốt say lòng người.

    Sắc mặt nàng bỗng chốc ửng đỏ.

    Vết đỏ trên mặt nàng còn chưa kịp phai nhạt, ai đó vừa mới bảo đừng nên nặng sát khí như vậy lại đột nhiên làm ngược lại, cong ngón tay búng ra kim châm.

    Tiếng “bụp” vang khẽ, song cửa giấy trắng nhạt lờ mờ bóng nghiêng liền in lên những bông hoa máu như mai đỏ nở rộ, từ từ nhòe ra, loang lổ trên nền giấy trắng.

    Một tiếng kêu rên bị đè nén đến cực điểm vang lên dưới chân tường, thoáng chốc xa dần.

    Mạnh Phù Dao nghe thấy tiếng kêu rên kia, không nhịn được lắc đầu “ Bảo ta giữ phong cách, nhưng huynh lại chọc điếc lỗ tai của hắn”.

    “Nếu hắn không dán chặt vào song giấy kia, thì băng châm làm sao làm hắn bị thương được” Sóng mắt Nguyên Chiêu Hủ lay động như ẩn chứa giấc mộng mờ mịt, trong mộng tràn ngập sương khói lan tỏa.

    Nàng dịch người muốn ngồi dậy, cau mày cười nhẹ “Đây chính là quan niệm đạo đức của người nước Vô Cực bọn huynh sao?”

    Nguyễn Chiêu Hủ cười không đáp, Mạnh Phù Dao nhích người, đột nhiên phát hiện mình không nhúc nhích được nữa, ngạc nhiên quay đầu lại nhìn, chợt thấy hắn đã dịch gối lại gần nàng hơn, vừa cười mỉm vừa cầm một lọn tóc dài của nàng đặt trên gối ngắm, thấy nàng nhìn, nụ cười trên mặt hắn càng lóa mắt hơn, đưa tóc nàng lên chóp mũi, nhắm mắt hít vào thật sâu.

    Ngay sau đó, lại cười nhạt “Thơm quá.”

    Nàng lập tức nắm tóc kéo lại, ra sức dùng ánh mắt giết hắn.

    Nguyên Chiêu Hủ phớt lờ ánh mắt của nàng, tay chống má, lại nâng lọn tóc dài lên ngắm nghía, thuận tiện còn đè người lên đuôi tóc nàng. Kéo mãi không ra, nàng nhếch miệng cười với hắn, cười đến mức lộ cả hàm răng trắng đều “Tối qua ta lăn trên đất cỏ, rơi xuống dốc núi, còn tắm một đêm mưa đó.”

    “ Không tệ, không xem là quá thối”

    “Ta có rận”

    “Càng tốt, ta bắt giúp nàng”

    ……..

    Mạnh Phù Dao im lặng hồi lâu rồi đột nhiên bật cười, Nguyên Chiêu Hủ ngẩng đầu nìn nàng, từ phía nàng nhìn, dung nhan này thật sự khiến người ta chóng mặt. Nàng kéo chăn che mặt hắn lại, ngay sau đó là tiếng cười rung lắc cót ca cót két.

    Chiếc giường lắc lư đẩy, mành châu rũ xuống lay động sáng loáng, như phơi bày cảnh xuân mờ ám.

    Nguyên Chiêu Hủ nâng góc chăn lên cau hàng mày lại, nhưng ngay sau đó liền hiểu nàng muốn làm gì, không nhịn được cười rộ lên.

    Sột soạt, sột soạt…

    Gần như khi giường vừa phát ra tiếng động lập tức một cục bông tròn màu trắng liền lăn ra từ góc tường, ì ạch bò lên giường, lại “Lộn mình nhào về phía trước, xoay mình ba trăm sáu mươi độ” trên không trung, giang rộng bốn chân, chuẩn bị chia cắt hai người đang ra sức “vận động” trên giường.

    Hai người này cùng chung chí hướng đồng loạt trờ mình, Nguyên Bảo đại nhân “Nghiện yêu chủ” rơi xuống chính giữa giường. Chăn đệm rất mềm, khiến nó như cắm đầu vào vòng xoáy sâu hoắm, lộn tới lộn lui vài lần mới gắng gượng vùng vẫy thoát thân được.

    Nguyên Bảo đại nhân vất vả lẳm mới đứng lắc lư được, vậy mà chủ tử độc ác lại búng ngón tay khiến nó té lộn nhào lần nữa.

    Nguyên Bảo đại nhân ôm chăn khóc chít chít.

    Mạnh Phù Dao cắn chăn cười đến sắp động kinh.

    Ngoài cửa đột nhiên vang liên tiếp ba tiếng gõ “Cộc, cộc,cộc” khe khẽ, ngay sau đó một bóng đen đi vào nhẹ như làn khói.

    Nguyễn Chiêu Hủ bước ra gặp hắn ta, bóng lưng của hắn che lại khuôn mặt gã áo đen, hai người nói với nhau vài câu thật khẽ, sau đó gã áo đen liền thối lui.

    Lúc Nguyên Chiêu Hủ xoay người, nàng đã ngồi dậy trên giường, đôi mắt đen nhánh sáng quắc, chăm chú nhìn hắn từ trong mành trướng.

    “Sư phụ nàng giữ Thái phó lại thêm vài ngày, nói đã lâu không gặp lão hữu, muốn ôn lại chuyện cũ nhiều hơn” Nguyên Chiêu Hủ cười đầy thâm ý “Thái phó hôm nay vốn muốn cáo từ, giờ đương nhiên không thể đi được”.

    “Từ trước đến giờ Lâm Huyền Nguyên là một lão hồ ly mà”, Mạnh Phù Dao nhún vai nói.

    “Ta vốn dự định dẫn nàng theo Thái phó cúng nhau xuống núi, bây giờ chúng ta phải thay đổi kế hoạch”, Nguyên Chiêu Hủ dùng một ngón tay chống cằm mình, tư thế quyến rũ đến chết người, “Lâm Huyền Nguyên đã báo tin cho thân tộc Bùi viện, mấy ngày nữa họ sẽ đến đây. Hắn giữ lại Thái phó, thật ra chính là đã hoài nghi Thái phó có liên quan đến chuyện tối hôm qua, kéo Thái phó lại với người Bùi gia, đến lúc đó có xung dột gì thì cũng là Bùi gia đắc tội với Thái Phó, hắn tính toán thật hay.”

    “Huynh nói cuối cùng Thái phó có liên quan đến chuyện tối hôm qua không?” Mạnh Phù Dao cười tủm tỉm nhìn hắn “Ví như huynh giúp ta, lão nhân gia có biết việc này hay không?”

    “Tốt hơn nàng nên suy nghĩ làm sao để mình rời khỏi nơi này” Nguyễn Chiêu Hủ đâu dễ mắc mưu như vậy.

    Mạnh Phù Dao không nói lời nào, bò dậy, chỉnh trang y phục, cột tóc lên cao.

    Nguyên Chiêu Hủ lẳng lặng ngồi nhìn nàng, trong mắt lóe lên ý cười “ Hử?”

    “ Ta không nên ở lại đây nữa” Nàng lẹ làng cột lại ống tay áo, kiểm tra vũ khí trên người mình một lần nữa, “Huynh đã giúp ta hai lần, cũng đủ nghĩa khí rồi, ta lệ thuộc huynh nữa sẽ khiến huynh và Thái phó bị lây phiền phức.Làm người không nên không biết tự giác như vậy”

    Nàng vẫy tay, ung dung cáo biệt “Tạm biệt”.

    Nói xong cũng không quay đầu lại, bước nhanh ra ngoài, còn chưa đến cửa thì liền nghe “Cạch” then cửa liền tự động đóng chặt, Mạnh Phù Dao khựng lại, xoay người nghiêng đầu nhìn Nguyễn Chiêu Hủ.

    Sắc trời đã sáng tỏ, ánh nắng sớm mai len lỏi qua khe hở cửa sổ, vẽ nên bóng dáng thẳng tắp kiên cường của nàng tựa vào khung cửa, tựa như nhành liễu mềm mại nhưng luôn vững chắc.

    Nắng sớm mai như bị lụi tắt bởi ánh mắt sáng rực của Nguyên Chiêu Hủ, tình tự nơi đáy mắt, nói không rõ tỏ không sáng.

    Một hồi sau hắn mới đặt chén trà sứ trên tay xuống mặt bàn bằng gỗ dương vàng, làm phát ra thanh âm trong trẻo lại có chút cô đọng, như tâm tình giấu kín tận đáy lòng, thật khó nói nên lời.

    “ Nữ nhân không nên tự lập quật cường như vậy” Nụ cười Nguyễn Chiêu Hủ rực rỡ sáng ngời hơn cả ánh ban mai “ Như vậy sẽ khiến cho nam nhân cảm thấy anh hùng không có đất dụng võ.”

    “ À, như vậy anh hùng à….” Mạnh Phù Dao tựa vào khung cửa, hai tay khoanh lại mỉm cười nhìn hắn “Huynh dự định dụng võ như thế nào hả?”

    “Lâm Huyền Thiên bày thiên la địa vọng chờ nàng đến cửa, nàng cứ thế đâm đầu vào, vậy ta cứu nàng cũng vô ích” Nguyễn Chiêu Hủ sải bước lên trước, ngón tay nhẹ nhàng xoa lên gò má mịn màng tươi sáng của Mạnh Phù Dao, “Ta đã cứu nàng, cũng coi như mạng của nàng có một nửa là của ta, đã có phần của ta, như vậy có phải là, nàng nên chịu trách nhiệm với ta hay không?”
     
    Chippu thích bài này.
  19. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 16
    Mỗi người một tâm tư
    Chịu trách nhiệm với huynh?

    Huynh đã cứu ta, ta chịu trách nhiệm với huynh?

    Mạnh Phù Dao chớp chớp mắt, lí luận này nghe sao quái lạ vậy hả?

    Bản lĩnh đảo lộn quan niệm, lật ngược lẽ thường của tên Nguyên Chiêu Hủ này thật cao siêu mà.

    Mạnh Phù Dao tự nhận mình không phải đối thủ, đành thụt lùi về sau một bước, tránh xa hương thơm mê hoặc như độc dược của hắn, sờ sờ mũi mình nói sang chuyện khác “Thật ra ta có một cách có điều hơi mạo hiểm…”

    “Vậy thì làm theo cách của nàng đi” Nguyên Chiêu Hủ chẳng hề hỏi, không chút đắn đo đáp.

    Nàng nhìn hắn chằm chằm “Huynh biết ta nghĩ gì sao?”

    “Nàng muốn dùng cách vu oan giá họa, gậy ông đập lưng ông” Nguyên Chiêu Hủ đáp chắc nịch, đắc ý cười.

    Mạnh Phù Dao cười méo xẹo, bình tĩnh nhìn hắn, một hồi sau mới mắng được: “Giun đũa!”

    Thời tiết mới bắt đầu thu mà nơi núi sâu này đã chớm đông, lá phong đong đầy sắc đỏ, sắc đỏ hòa ánh trăng bàng bạc toát ra vẻ lạnh lẽo, quyến rũ mà quỷ dị.

    Hôm nay trong Thính phong tiểu tạ Huyền Nguyên sơn trang1, có một đoàn khách đặc biệt đến ở. Khách có thân phận tôn quý, là tam hoàng tử Tề Tầm Ý hoàng thất Thái Uyên. Lẽ ra chuyện Bùi Viện bị thương không đủ kinh động đến mức đích thân hoàng tử đến đây, nhưng mà Tề Tầm Ý thì khác, mẫu phi của hắn là cô của Bùi Viện, hắn là biểu huynh thân cận với Bùi Viện nhất.

    *Chú thích

    1. Tiểu tạ : nhà được xây trên đài

    Ngoài Tề Tầm Ý chiếm giữ một viện riêng, còn có một vị khách quý cùng đến đây với hắn ở tại Đông Các Thính Phong tiểu tạ, người đó đã sớm vào phòng nghỉ ngơi, không cần bất cứ kẻ nào hầu hạ, xem ra có chút đặc biệt.

    Lâm Huyền Nguyên đón khách vào sơn trang buổi sớm rồi đưa họ đến thăm Bù Viện ở Lan Đình Cư, sau đó thì ở Thính Phong tiểu tạ suốt ba canh giờ mới cáo từ. Lão cất bước đi về phòng mình trong đêm trăng sương trắng lạnh lẽo, thần sắc đượm nét sầu lo.

    Sau khi lão đi, Thính Phong tiểu tạ khôi phục an tĩnh, những ngọn đèn dầu lần lượt lụi tắt, mặc kệ ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, cần phải ngủ trước đã.

    Đêm yên ắng, tịch mịch.

    Vầng trăng lưỡi liềm lạnh lẽo khắc trên đỉnh mây mù, ánh sáng lan tỏa như dòng nước chảy xa xăm.

    “Vù”

    Trong ánh sáng lạnh có một bóng đen như diều đứt dây bay qua đình viện, qua sân, qua sảnh trước, bay thẳng lên gác mái cong lầu hai.

    Bóng đen đong đưa đáp xuống mái hiên tầng hai như chiếc lá rơi rụng. Thân hình như hóa thành làn khói đen, lẻn vào tầng cao nhất của lầu tây trong Thính Phong tiểu tạ.

    Nhẹ như thế, nhanh như thế, yên lặng như thế.

    Đến cả chim con đang nhắm mắt ngủ gà ngủ gật trên nhánh cây đa bên cạnh tiểu lâu, cũng không bị kinh động.

    Bóng đen xuyên qua mành châu, thâm nhập vào phòng, sau tấm mặt nạ ra người lộ ra đôi mắt long lanh của Mạnh Phù Dao.

    “Ai?”

    Bóng đen vừa mới lách vào trong cửa, trong phòng tối lập tức vang lên tiếng quát khẽ trầm lạnh.

    Giọng điệu tỉnh táo bình thản, không chút giật mình hay mệt mỏi vì bị người khác kinh động lúc nửa đêm.

    Sát khí chợt lóe nơi đáy mắt, Mạnh Phù Dao im lặng, bay thẳng vào trong, ống tay áo vừa vung lên, một thanh chủy thủ đen âm u trượt ra từ ống tay áo tựa như rắn độc, chớp mắt đã đến trước ngực của nam tử trên giường.

    Hắn liền cười khẩy, phất ống tay áo, rõ ràng chỉ là áo ngủ mềm mại nhưng vừa vung lên thì cứng rắn như thép, bóng loáng như ngọc, chủy thủ chạm vào ống tay áo thì bị trượt thẳng đến góc giường.

    Nàng cũng ứng biến cao sâu không kém, vừa đâm hụt liền lộn một vòng, bay vèo như chim đại bàng lướt qua đỉnh đầu hắn, đáp xuống phía bên kia giường, chưa quay đầu lại đã trở tay giơ đao đâm thẳng vào lưng đối phương.

    Dường như hắn cũng đã nổi giận, bất ngờ bay lên khỏi giường, tựa như tấm vải lụa trắng bồng bềnh giữa không trung, tránh khỏi một đao hiểm ác kia. Ngay sau đó liền rút thanh kiếm sáng loáng như ánh trăng trên thắt lưng, phút chốc cả phòng liền rực sáng, soi rõ thân mình Mạnh Phù Dao.

    Vóc dáng nhỏ bé đặc trưng của nữ giới soi mình trong ánh kiếm, đẹp không tả xiết. Đường cong như sóng nước nhấp nhô, dưới cằm là lòng suối mát trong, nơi nhô cao là sóng nhỏ bập bềnh, eo thon là vũng nước xoáy cuốn hút. Hễ ai nhìn thấy thì tim đều loạn nhịp, bất chấp tất cả để chìm đắm trong đó.

    Nam tử dường như giật mình thảng thốt trước vóc dáng quyến rũ ấy, kiếm trong tay chậm lại.

    Đương khi hắn vẫn còn đắm mình trong kiếm quang, nàng liền nhân cơ hội ôm đầu lao thẳng ra cửa sổ, tựa như chẳng có chút cam đảm nào để đánh trực diện với đối phương. Phía sau đột nhiên vang lên tiếng cười khẩy, nhưng mang sát khí bức người: “Muốn chạy sao?”

    Động tác còn nhanh hơn cả lời nói, trong tích tắc kiếm quang lóe sáng một đường, như tia chớp xé rách trời đêm lao thẳng đến giữa lưng Mạnh Phù Dao đang chạy như “Vắt giò lên cổ”.

    Thế kiếm cực nhanh, nếu tiếp tục phóng thẳng về phía trước nhất định sẽ bị mũi kiếm đâm xuyên. Bất đắc dĩ nàng đột ngột xuất chiêu Thiết Bản Kiều, ngửa người ra sau, ót kề sát đất, mũi kiếm sượt qua sát mũi nàng. Mặt nạ trên mặt nàng bất ngờ bị cắt ra, chia làm hai nửa bằng nhau, rơi trên mặt đất.

    Nam tử chấn động, thu tay đảo kiếm, chuôi kiếm đánh vào Mạnh Phù Dao khiến nàng ngã xuống đất.

    Ánh trăng len vào ô cửa sổ, chiếu lên tấm mặt nạ da người màu xám trên mặt đất, đang nhè nhẹ lất phất trong gió đêm.

    Mặt nạ bị kiếm quang cắt ra, Mạnh Phù Dao kinh hoàng nhìn người trong phòng.

    Ánh trăng soi rõ mặt nàng.

    Soi lên vết sẹo to lớn dữ tợn trên khuôn mặt đang hốt hoảng.

    Vết sẹo kia khiến ai nhìn thấy thì đáy lòng đều nổi nên khiếp sợ, chỉ vừa liếc mắt đã vội phớt lờ, không muốn nhìn tiếp nữa.

    Nếu chỉ là một gương mặt sẹo thôi cũng đành, nhưng trời lại ban cho dáng dấp tuyệt đẹp, yểu điệu nên thơ. Kiểu trên dưới nối liền khác biệt thế này, khiến người ta than thở sự đời không như ý, trời cao không thành toàn cho ai.

    Nam tử híp mắt nhìn thoáng qua, giật mình tiếc nuối.

    Chỉ cần như vậy, Mạnh Phù Dao thình lình bật người lên, nhún chân vượt qua cửa sổ như chú báo con có độ dẻo dai và đàn hồi tuyệt hơn cả một lò xo, nháy mắt đã vọt ra ngoài.

    Nàng lướt qua đỉnh cây đa, lá cây đong đưa xào xạc, lả tả rơi.

    Một chiếc lá rơi được gió thổi bay lên rất cao, bay qua ô cửa sổ mở toang vẫn còn đang lay động, hướng về phía mũi kiếm của nam tử. Nhưng ở cách khoảng một thước thì đột nhiên khựng lại, lập tức tiêu tán giữa không trung, hóa thành những hạt phấn nhỏ li ti màu xanh biếc.

    Trước sau, hắn vẫn đứng yên tại chỗ.

    Kiếm quang của hắn dồn dập như sóng biển, ánh sáng lấp lánh soi lên khuôn mặt hắn, một đôi mắt xếch lúc sáng lúc tối chứa đựng mấy phần gian tà ác, mấy phần phong lưu.

    Hắn khẽ phất tay áo, đống phấn xanh biếc kia lập tức hóa thành một làn khói xanh, từ từ phiêu tán trong không gian yên tĩnh.

    Gió thổi mành châu lay động, cánh cửa thông với Đông Các ở sau lưng hắn lặng lẽ mở ra.

    Bên trong cửa có một bóng trắng nhàn nhạt, chập chờn trong bóng tối.

    Nhìn thấy bóng trắng kia, vẻ hiểm ác nơi đáy mắt Tề Tầm Ý lập tức tan đi, lúc quay đầu đã khôi phục vẻ bình thản, giọng nói cũng mang theo vài phần tôn kính, như rất thân thiết: “Tông công tử, xin lỗi đã quấy rầy huynh.”

    “Tam điện hạ không cần phải khách khí”, Nam tử áo trắng bước ra khỏi bóng tối, thẫn thờ nhìn lá cây bay ngoài cửa sổ, đáy mắt có vẻ suy tư: “Ta vốn cũng không ngủ”.

    Hắn nhìn xuống mặt bàn, hơi do dự, Tề Tầm Ý liền nói “Những trà cụ này ta chưa động đến, huynh cứ việc lấy dùng.”

    Hắn khẽ cười ngại ngùng, lúc này mới lấy ấm trà rót cho mình một chén, động tác nhẹ nhàng trầm ổn, bàn tay sạch sẽ thon dài. Phòng không thắp đèn, chỉ có ánh trăng soi nửa bên mặt hắn, hiển hiện nét ôn hòa. Màu mắt và màu môi hơi nhạt một chút, khiến người ta nhớ đến cánh hoa đào mỏng manh đầu xuân.

    Hắn từ tốn nhấp môi, nhìn những chiếc lá rơi vào bùn đất như có chút suy tư nhẹ giọng than thở “Những chiếc lá kia…vốn không phải rơi lúc này…”

    Tề Tầm Ý không nghĩ như vậy, liếc mắt nhìn ra cửa sổ, hàng mày nhíu chặt sau đó liền cười nói “Tống công tử có tấm lòng thầy thuốc như phụ mẫu, ngay cả cỏ cây cũng thương cảm, Tầm Ý vô cùng kính ngưỡng.”

    “Gọi ta Tông Việt được rồi” Tông Việt cười nhàn nhạt, đặt chén trà xuống “Từ nhỏ ta đã yêu thích hoa cỏ, thấy hoa cỏ rơi khi chưa úa tàn có chút tiếc nuối, khiến điện hạ chê cười rồi.”

    “Huynh cũng gọi ta là Tầm Ý được rồi” Tề Tầm Ý cười to sảng lãng “Đặt tên chính là để người khác goi, cần gì công tử điện hạ phiền phức như vậy”.

    Nụ cười hắn phóng khoáng nhưng ánh mắt hắn láo liên,Tông Việt rời mắt, nhàn nhạt cười không đáp.

    Tề Tầm Ý nhìn chăm chú vào mắt Tông Việt. chậm rãi nói “Chắc huynh cũng nhìn thấy cảnh vừa xảy ra khi nãy”.

    Sắc mặt Tông Việt vẫn y như nãy, chỉ khẽ gật đầu.

    “Huynh nói là do ai phái đến đây? Nhìn thân pháp, trái ngược với…”

    Tề Tầm Ý muốn nói lại thôi, ánh mắt sáng quắc.

    Tông Việt trầm mặc hồi lâu, cong môi cười “Điện hạ được xưng là tài trí nhất thiên hạ, thông thái tựa tiên nhân. Một loạt hành động của ác khách này, nhất định trong lòng điện hạ sớm biết rõ. Đáng tiếc Tông Việt ngu dốt, nhìn không ra được gì, nếu không cũng muốn thay điện hạ chia sẻ âu lo”.

    Ánh mắt Tề Tầm Ý tối lại, liền sau đó mỉm cười phất tay “Tống công tử quá khiêm tốn rồi, thật ra tiểu vương cũng không dám mang những chuyện rắc rối này ra làm phiền công tử. Công tử cũng nên nghỉ ngơi sớm, vết thương của biểu muội còn phải nhờ vào công tử đấy”

    “Thương tích của Viện Quận chúa không nhẹ, nhất là vết thương còn có thực cốt tán khiến vết thương sâu hơn, nếu muốn chữa trị thì dễ, nhưng khôi phục dung mạo lại y như trước đây thì rất khó” , Ánh mắt Tông Việt thoáng lộ ra vẻ tiếc nuối “Nhưng mà ta sẽ cố hết sức”.

    “Xin nhờ công tử” Tề Tầm Ý hơi khom người hành lễ.

    Tông Việt im lặng cúi chào, nhẹ nhàng lướt qua.

    Bóng dáng hắn vừa mới khuất nơi cửa hông, thái độ ung dung phóng khoáng trên mặt Tề Tầm Ý liền biến mất sạch. Hắn nhìn chằm chằm hướng tông Việt vừa khuất, ánh mắt âm u, hồi lâu sau tức tối phun nước bọt xuống nền đất, lẩm bẩm chửi:

    “Vô liêm sỉ!”
     
    Chippu thích bài này.
  20. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 17
    Kế hủy Huyền Nguyên
    “Á!”

    Tiếng thét chói tai của thiếu nữ phá tan đêm tối tịch mịch, thanh âm tràn ngập tức giận, tuyệt vọng, sợ hãi, điên cuồng, như một thanh đao nhuốm máu cắt bầu trời đen u ám thành từng mảnh vụn.

    Tiếng loảng xoảng vang lên thật lớn, trong căn phòng hoa lệ buông kín màn che, hương trầm lan tỏa, tấm gương đồng khắc tám đóa sen tinh xảo bị đẩy rơi xuống đất, mặt gương vỡ nát.

    Mặt gương vỡ vụn soi rõ mày ngài, mũi thon, tóc mây, nhưng trên dung nhan như hoa ấy có hai dấu gạch chéo dữ tợn, vết thương sâu đến tận xương.

    Vết thương xấu xí dữ tợn hiện trên dung nhan xinh đẹp, khiến người ta không khỏi oán than thế sự sao quá khó vẹn toàn.

    Đám thị nữ cung kính đứng hầu giật nảy mình như thủy triều dâng, lại bị ánh mắt hung ác oán độc của người trong gương, khiến cho phải rụt người khom lưng lui xuống nhanh như thủy triều hạ.

    Bùi Viện lảo đảo ngã tựa vào bàn trang điểm, tay run lẩy bẩy chống lên mặt bàn, dốc sức cắn môi, cũng không thể khiến người mình thôi run rẩy.

    Hết rồi… Hết cả rồi…

    Dung mạo ả vẫn lấy làm kiêu ngạo, dung mạo tuyệt đỉnh không ai sánh bằng của ả ở Hoàng thất Thái Uyên, chỉ vì ánh đao bí hiểm chợt lóe đêm đó đã hủy đi tất cả.

    Từ nay ả sẽ biến thành trò hề của Hoàng thất Thái Uyên, từ nay bọn tỷ muội Hoàng thất dung mạo không bằng ả, vẫn bị ả thầm khinh miệt, sẽ dùng ánh mắt thương hại, dùng lời nói trơn tru để an ủi ả.

    Nghĩ đến sự thương hại nghe như ấm áp nhưng lại rét buốt ấy, ả như rơi xuống hầm băng, muốn nổi điên lên.

    “Đi ra ngoài! Cút ra ngoài hết cho ta!”

    Trong phòng lập tức chẳng còn ai, màn che bị người vén lên lúc đi ra, lẳng lặng rủ xuống.

    Ánh đèn xanh ngọc tỏa ra lấp lánh, xuyên qua màn sa, chiếu sáng vách ngăn trong phòng, soi rõ dáng người mềm nhũn đang dần tuột xuống bên bàn trang điểm, tay bưng mặt khóc.

    Bóng đôi bờ vai mỏng manh không ngừng run rẩy, đè nén nghẹn ngào, nức nở thổn thức, ghìm nén bi thống như chìm trong cơn ác mộng vĩnh viễn không dứt.

    Gió lạnh nửa đêm lùa qua khe cửa, lẩn quẩn trong phòng. Trong tiếng gió, mơ hồ văng vẳng tiếng thì thầm cực nhẹ.

    Nhẹ nhưng sắc hơn dây thép đã mài, hay như sắc hơn cả đỉnh nhủ băng ngàn năm, mang theo nỗi hận và sát khí bất diệt.

    “Nếu như ta biết ngươi là ai… nhất định sẽ giết ngươi… không chết, không thôi…”

    Tiếng thét vang chói tai như mũi khoan cứng , đâm rách Huyền Nguyên sơn trang yên tĩnh. Tất cả mọi người đều nghe thấy, tất cả mọi người đều có phản ứng khác nhau.

    Ánh mắt Tề Tầm Ý sâu thẳm, sôi trào mưu kế, tính kế, kế hoạch, đủ tất cả các loại, duy chỉ không có sự thương hại với bi kịch của biểu muội mình.

    Tông Việt chắp tay đứng trước cửa sổ, đối mặt với bóng đêm mênh mông vô tận, tuy ánh nhìn hắn rơi vào hư không nhưng chẳng hề mịt mờ, tựa như dừng lại ở một nơi nào đó, có chút sợ hãi, khi nhìn thấy kiếp số lạnh lẽo của con ngươi sau tấm màn sương đêm.

    Nghe thấy tiếng thét chói tai kia, hắn từ từ vươn tay ra, động tác như vén màn sương.

    Kỳ lạ chính là, đáy mắt hắn cũng không có sự thương hại.

    Mà trên một đỉnh núi xa, chàng trai áo bào tay rộng, nhàn nhã tựa vào núi đá, vuốt vuốt một mặt gương hình dáng kỳ quái, ngắm nhìn Huyền Nguyên sơn trang bên dưới.

    Ngồi trên gối hắn là Nguyên Bảo đại nhân đón gió phất phơ, vẫn luôn chăm chú nhìn về bóng đên phía trước, y như chủ tử mình.

    Ánh mắt nó rất nghiêm túc, dáng vẻ nó rất nghiêm trang, nó đã nhìn như vậy cùng với chủ tử nửa canh giờ rồi.

    Thật ra thì, nó vốn đâu có nhìn thấy gì.

    Nguyên Chiêu Hủ nghiêng đầu, rất chán ghét nhìn thú cưng giả vờ giả vịt, đột nhiên đứng dậy.

    Nguyên Bảo đại nhân lập tức lăn xuống nhanh như chớp, bốn chân hướng lên trời, phô cái bụng hồng phấn.

    Nghe thấy chủ tử cười khẽ, nói “Thật ngu xuẩn.”

    Hai chân Nguyên Bảo đại nhân cào cào, chuẩn bị khóc lóc.

    Bỗng nhiên chủ tử nó lại thản nhiên nói tiếp, “Ta nói Tề Tầm Ý’.

    Trái tim thủy tinh bể nát trên mặt đất của Nguyên Bảo đại nhân, lập tức lành lại nguyên vẹn.

    Tiếng bước chân nhanh nhẹn từ phía sau truyền đến, như gió lướt qua khiến lá cây lay động xào xạt, tiếng nói cô gái vang lên lanh lảnh.

    “À há, tiếng thét chói tai mới vừa rồi kia âm điệu rất cao, thích hợp luyện cao giọng.”

    Bóng áo xanh vừa chợt lóe, Mạnh Phù Dao đã bò lên đến nơi, đẩy Nguyên Chiêu Hủ ra, đặt mông ngồi xuống, nhe răng trợn mắt xoa đầu gối, tức giận nói: “Tên kia thật lợi hại, ta dốc hết toàn bộ khí lực mới chạy thoát được, chân va vào cây cũng không có cảm giác. Ui da, bây giờ dừng lại mới thấy đau.”

    Một hồi lâu lại nói: “Cái tên thân thích này của Bùi Viện có lai lịch như thế nào vậy? Hình như rất lợi hại đó, huynh nhất quyết bắt ta dùng võ công phái Huyền Nguyên ám sát hắn, cuối cùng còn có tính toán gì nữa vậy?”

    Nguyên Chiêu Hủ dựa vào núi đá đút trái cây cho Nguyên Bảo ăn, Nguyên Bảo đã quên béng mới vừa rồi mình bị bắt nạt thê thảm đến cỡ nào, há to miệng hài lòng hả dạ chờ đồ bố thí. Nghe Mạnh Phù Dao hỏi, Nguyên Chiêu Hủ nhếch môi châm biếm, lấy khăn tay nói “Hoàng thất.”

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao tối lại, giọng cũng trầm xuống: “Hoàng thất?”

    Nguyên Chiêu Hủ liếc nhìn nàng, mỉm cười hỏi “Hối hận à?”

    Phù Dao khẽ nhíu mày dài, khóe môi khẽ nhếch “Ta chỉ hối hận ngày đó không đâm xuyên ả.”

    Nguyên Chiêu Hủ nhìn nàng tràn đầy hứng thú, ánh mắt lóa sáng, một hồi lâu khe khẽ cừoi nói “Có biết mới vừa rồi nàng đi hành thích ai không?”

    “Ai?”

    “Tề Tầm Ý – con trai thứ ba của hoàng đế Thái Uyên.” Nguyên Chiêu Hủ cười thần bí “Người ta gọi là công tử Ý.”

    “Công tử Ý? Một khúc hạnh hoa thấm mưa bụi, ba nghìn hồng nhan múa tàn đêm, đây là tên công tử Ý được xưng là thiên hạ đệ nhất phong lưu, đệ nhất hoang đường đó à?”

    Nàng ngạc nhiên, nhớ đến kiếm quang như rắn độc ẩn mình, thình lình như gió cuộn của hắn.

    Nguyên Chiêu Hủ liếc mắt nhìn nàng “Xem ra, may là ta không nói thân phận của hắn cho nàng biết trước, nếu không khi nãy ở Thính Phong tiểu tạ, e là nàng sẽ chạy không nổi.”

    “Nói bậy.” Mạnh Phù Dao lườm hắn “Ta là người khi nhìn thấy sắc đẹp thì chân sẽ chạy không nổi sao?”

    Nguyên Chiêu Hủ cúi người làm như thật, vỗ vỗ đầu Nguyên Bảo “Nguyên Bảo đại nhân, ngươi nói nàng có phải như vậy không?”

    “Chít chít!”

    Tiếng của Nguyên Bảo nghe như quả thật đồng ý.

    Mạnh Phù Dao tức giận, hung dữ đáp trả “Nếu ta là sắc nữ thật, người đầu tiên ta đè xuống là huynh...” Nói đến một nửa đột nhiên phát giác mình lỡ lời, nấc một tiếng vội vàng ngậm miệng.

    Đáng tiếc, Nguyên Chiêu Hủ thính lực quá tốt, nghe rõ chẳng bỏ sót từ nào, mày dài nhướng lên cười tủm tỉm, ngoái đầu cao giọng hỏi “Hử?”

    Nàng bật nhảy lên, nói to: “Đi thôi!”

    Mạnh Phù Dao chạy quáng quàng ba bước thành hai, giống như thỏ nhỏ chạy trốn, nhưng chẳng thoát được tiếng cười văng vẳng gần sát bên tai của chàng trai ở phía sau.

    “Lòng vẫn muốn thế, nhưng nào dám xin.”

    Đúng như Nguyên Chiêu Hủ và Mạnh Phù Dao suy đoán, ngày hôm sau sự tình liền có biến đổi.

    Lẽ ra Tề Tầm Ý bị hành thích trong kiếm phái Huyền Nguyên, trước tiên phải báo cho Lâm Huyền Nguyên để bàn bạc đối sách. Nhưng Tề Tầm Ý không làm như vậy, ngược lại im lặng suốt một ngày. Trong ngày này, hắn đã phái nhiều người điều tra sự việc, bắt chuyện với một số đệ tử trong phái, đến buổi tối hắn mới đi gặp Lâm Huyền Nguyên.

    Cuối cùng cũng không ai biết hai người thương lượng cái gì, chỉ loáng thoáng nghe là Lâm môn chủ giận tím mặt, mà Tề Tầm Ý chỉ mỉm cười hạ lệnh, môn chủ kiếm phái Huyền Nguyên là kẻ đáng nghi cấu kết với gia tộc Vân thị, làm trọng thương Quận chúa Bùi Viện, đưa đến Yến Kinh thẩm vấn. Trên dưới kiếm phái Huyền Nguyên đều bị giam lỏng, hiềm nghi chưa hết, chúng đệ tử không được bước khỏi sơn trang một bước nào.

    Kiếm phái Huyền Nguyên ở Thái Uyên quốc cũng được xem là môn phái võ lâm có tiếng tăm, đệ tử trong môn phái cũng có nhiều kẻ xuất thân quý tộc quyền thế. Lẽ ra, Tề Tầm Ý không thông qua quan phủ địa phương thẩm tra, không có ý chỉ, tự ý giam giữ toàn môn phái, thật sự là quá mức qua loa bừa bãi. Đáng tiếc, phong cách làm việc của vị hoàng tử này từ trước đến nay là vậy, khắp thiên hạ ai cũng biết hắn phóng túng không thể kiềm chế, hoang đường không ai sánh bằng, hắn mà làm việc không khác người thì mới quả thật kỳ lạ.

    Sau khi Tề Tầm Ý tạm giam người kiếm phái Huyền Nguyên, liền đi bái kiến Thái phó nước Vô Cực đang làm khách ở đây. Thay mặt triều đình Thái Uyên gửi lời xin lỗi, ra lệnh lập tức tiễn đoàn người Thái Phó rời khỏi đây.

    Hôm nay, Mạnh Phù Dao ung dung nhàn hạ đi theo đoàn người Thái Phó, đường hoàn rời khỏi kiếm phái Huyền Nguyên.

    “Ta luôn cảm thấy có chút kì lạ.” Nàng ngẫm nghĩ thật lâu, cuối cùng thì thầm bên tai Nguyên Chiêu Hủ “Tuy ta muốn vu oan giá hoạ, nhưng cũng chỉ tính thừa dịp rối loạn sẽ bỏ trốn, bởi vì Tề Tầm Ý chắc chắn không dễ dàng mắc lừa như thế. Nhưng bây giờ xem ra, hắn giống như là đang chờ cơ hội tốt này để xuống tay với Lâm Huyền Nguyên. Đừng nói với ta là bởi vì hắn nổi danh hoang đường, đêm hôm đó ta giao đấu với hắn có thể nhìn ra, cái gọi là phóng túng hoang đường của tên này, tám phần là nguỵ trang đó.”

    “Phụ nữ quá ngốc không tốt, quá thông minh cũng không tốt.” Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười nhìn nàng “Trốn ra được không phải là tốt rồi sao, quan tâm nhiều như vậy làm gì.”

    “Nói đi!” Mạnh Phù Dao nóng nảy, kéo dây cương của hắn một cái, vờ như muốn phóng ngựa lao đi.

    “Nàng cũng biết, các thế lực võ lâm trong nước có tham gia vào việc đấu tranh chính trị, kiếm phái Huyền Nguyên trước kia vẫn luôn trung lập, nhưng mấy năm gần đây có đà nhích đến gần phe Thái tử Thái Uyên. Mà Tề Tầm Ý là con trai thứ ba, vẫn bằng mặt không bằng lòng với Thái tử.” Nguyên Chiêu Hủ chỉ khẽ lật tay, liền đoạt lại quyền khống chế dây cương.

    Phù Dao bỗng nhiên hiểu ra “Thì ra là vậy, cho nên Tề Tầm Ý chỉ cần lấy một cái cớ, dù là cái cớ kia sơ hở chồng chất, hắn vẫn sẽ mượn cớ này để sử dụng. Khó trách lúc đi ám sát, huynh luôn nhắc nhở ta nhất định phải sử dụng võ công của kiếm phái Huyền Nguyên. Mà Lâm Huyền Nguyên đối chất với Tề Tầm Ý, cho dù có đoán ra thích khách là ta, cũng không có cách nào khai ra tung tích “đệ tử đã chết” là ta đây. Càng không thể nói là ta đã chết như thế nào, tự nhiên trăm miệng cũng không thể bào chữa.”

    Nàng liếc mắt, ánh mắt rơi trên tay Nguyên Chiêu Hủ đang nắm kéo dây cương. Nơi lòng bàn tay có một đoá hoa sen nhỏ màu trắng, y như hoa thật. Nàng nhướng mày cười hỏi “Cái ở lòng bàn tay huynh là gì vậy? Vết bớt à?”

    Nguyên Chiêu Hủ khẽ buông lỏng tay áo, ống tay áo lung lay rũ xuống, phủ cả lòng bàn tay, thản nhiên cười đáp “Có lẽ vậy.”

    Thần sắc hắn vẫn bình thường, nhưng Mạnh Phù Dao cảm thấy trong khoảnh khắc ấy, ánh mắt hắn có vài phần quái lạ, thoáng thẫn thờ, thoáng đau đớn, mờ mịt như sương.

    Chàng trai này, từ lúc biết hắn đến giờ, vẫn luôn luôn trầm tĩnh bình thản, trời sinh ra khí khách hơn người, có thể vượt qua giông tố, bình định vạn vật. Vẻ mặt ban nãy là lần đầu tiên nàng nhìn thấy được.

    Biết mình đã đụng đến điều kiêng kỵ của hắn, nàng cười khỏa lấp, không nói gì thêm nữa. Nguyên Bảo đại nhân thò đầu ra khỏi ngực Nguyên Chiêu Hủ, ghen tỵ nhìn chằm chằm đóa hoa sen kia, nghiến răng ken két, điệu bộ như muốn gặm nát cái ấn ký đó.

    Lúc này đoàn người đã đến dòng suối chảy dưới chân núi Huyền Nguyên. Mọi người dừng lại nghỉ ngơi uống nước. Đội ngũ hộ vệ Tề Tầm Ý đi sau bọn họ một lúc, không lâu sau cũng đã đến. Chỉ thấy xe ngựa của Tề Tầm Ý lộng lẫy huênh hoang, đi theo toàn là thị nữ xinh đẹp và vài gã sai vặt. Chuông vàng bốn góc xe rung động phát ra tiếng đinh đang, gió thổi khiến hương thơm lan tỏa thật xa.

    Trong xe ngựa vẳng ra tiếng nhạc nhẹ nhàng, êm ái du dương, còn kèm theo tiếng cười duyên của các cô gái, âm điệu bài hát nghe có chút quen thuộc. Nàng còn đang đau khổ lục lọi trí nhớ, thì nhìn thấy thuộc hạ của Thái phó liếc mắt với nhau, sắc mặt đều lúng túng quái lạ.

    Nghĩ rất lâu mới nhớ ra được, bài hát đó hình như là bài “Lộng Tử Trúc”, một trong mười bài hát sắc tình, hơn nữa còn là do kỹ nữ ti tiện nhất trong kỹ viện cấp thấp mới chịu hát để giành được niềm vui cho khách hạ đẳng. Các cô gái thanh lâu dù có chút tiếng tăm thôi cũng không thèm hát bài này.

    Trong xe ngựa ấy vốn nên truyền ra điệu nhạc đoan chính cao quý của Hoàng thất, thế mà lại truyền ra loại nhạc dâm đãng đến mức người bình thường cũng chẳng muốn nghe, quả thật trái ngược mà.

    Thuộc hạ Thái phó đều lộ ra vẻ mặt “Quá phóng đãng”. Phù Dao lạnh nhạt thờ ơ, bất chợt nhớ đến nam tử tà khí, tỉnh ngủ như báo, kiếm pháp như rồng, đáy mắt ẩn hiện sự lạnh lẽo.

    Người như Tề Tầm Ý nên cách xa hắn một chút sẽ tốt hơn, nên nàng tránh rất xa, tìm đến đầu nguồn suối, vừa muốn uống nước thì đột nhiên nghe thấy phía sau có người bước đến bình bịch, giọng nói the thé “Tránh ra, tránh ra!”

    Nàng quay người lại, nhìn thấy gã sai vặt mang theo chậu ngọc, khăn, xà phòng thơm, phèn chua đặt trên khay vàng, xem dáng vẻ là chuẩn bị múc nước sạch cho Tề Tầm Ý rửa mặt.

    Thuộc hạ Thái phó lại đồng loạt lộ ra vẻ mặt “Quá xa xỉ.”

    Phù Dao nhìn dòng nước suối trong veo lóng lánh, nước suối ở thời cổ đại này vốn không bị ô nhiễm nên có thể uống trực tiếp. Vậy mà Tề Tầm Ý rửa mặt cũng phải dùng phèn chua lắng đọng, không sợ người khác chê bai mình làm ra vẻ quá mức sao?

    Gã sai vặt nhìn thấy nàng đứng bất động thì nhíu chặt chân mày, lộ ra sự giận dữ, hắn tức giận đưa tay đẩy nàng, “Ngươi đứng ngu ra đó làm gì? Coi chừng làm bẩn nước ở đây! Đi xuống hạ lưu uống đi!”

    Đương khi Mạnh Phù Dao còn đang trầm tư thì thình lình bị đẩy, dưới chân lại là tảng đá rêu xanh trơn trượt, nàng liền lảo đảo ngã vào trong nước.
     
    Chippu thích bài này.

Chia sẻ trang này