1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu thiên bình, 20/8/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 18
    Đai áo bay ngang hồ nước biếc
    “Cẩn thận.”

    Giọng nói ôn hòa rành mạch truyền đến, nhưng nghe như mang theo một chút xa cách hững hờ. Tiếng hô vừa cất lên, một dải lụa trắng mỏng bỗng xẹt qua, giăng ngang giữa không trung, quấn lấy Mạnh Phù Dao đang huơ tay chụp loạn xạ theo bản năng vì sắp rơi xuống nước.

    Thân hình Mạnh Phù Dao lập tức được cố định tại vị trí sắp sửa rơi xuống, tạo thành góc bốn mươi lăm độ với tảng đá dưới chân, phía dưới cận kề là mặt hồ nước biếc, mái tóc dài của nàng rũ xuống mặt nước, những sợi tóc dài đen nhánh uốn lượn trong nước. Tư thế lảo đảo suýt ngã này, vậy mà tuyệt đẹp.

    Bởi vì đai áo quấn căng, y phục nàng cũng tự nhiên bó sát người, hiện ra từng đường cong hoàn mỹ, vạt áo xòe rộng trên dáng người mềm mại, bay bay như múa, cho dù nàng đang vận nam trang cũng không che giấu được vóc dáng yểu điệu thục nữ vốn có của mình.

    Bên kia dòng suối, có rất nhiều người không kìm lòng được cũng trố mắt nhìn, trong phút chốc không khí bỗng yên lặng như tờ.

    Trong đội ngũ Tề Tầm Ý, rèm chiếc xe ngựa chính giữa đột nhiên bị vén ra một chút, Bùi Viện mang khăn che mặt để lộ đôi mắt u ám, ganh tị nhìn cơ thể vừa nhìn đã biết là mỹ nhân trên hồ nước biếc kia, ánh mắt nha hiểm hung ác.

    Bản thân Phù Dao lại không nhận ra, chiếc đai lưng kéo căng đã khiến nàng lộ ra thân hình thiếu nữ. Nàng vội vàng nương theo dải lụa đang quấn người mình nhấc eo thẳng lên, lúc này mới kịp nhìn người tốt bụng đã kịp thời ra tay trợ giúp.

    Nắng thu trưa rắc ánh vàng lên bóng cây xanh, những ngọn cỏ úa vàng bên khe suối trong veo được mạ thêm sắc vàng của nắng, càng vàng rực rỡ hơn, ngọn cỏ úa vương trên chiếc áo bào trắng, chàng trai ôn hòa mà xa xăm, trẻ tuổi tuấn dật, màu môi và màu mắt hơi nhạt, nhưng khi hắn cười thì gió ngày thu dường như hóa thành gió xuân, khiến hoa đào đột nhiên nở rộ.

    Vì hắn cởi bỏ đai lưng nên áo bào bị xõa tung, nhưng lại không khiến người ta cảm thấy khiếm nhã hay nhếch nhác, ngược lại, trên dáng vẻ khó gần đó toát ra sự phóng khoáng, thoải mái.

    Mạnh Phù Dao ngơ ngác nghĩ thầm, có phải gần đây mình trúng số đào hoa hay không mà gặp được toàn mỹ nam hơn người, có người còn dùng đai lưng cứu nàng nữa chứ.

    Đương muốn nói lời cảm ơn nào ngờ đối phương bình thản mỉm cười, nhẹ giọng nói, “Đai lưng này vốn đã hơi bẩn, nhờ cô nương thuận tay vứt dùm.”

    Nói xong còn gật đầu rất lễ độ, quay người bỏ đi lên một chiếc xe ngựa sau xe Tề Tầm Ý, xe ngựa chạy sang một bên khác dừng lại nghỉ ngơi, để lại Mạnh Phù Dao ngơ ngác đứng trên tảng đá, ngây người nắm chặt đai lưng.

    Đai lưng này rõ ràng là vẫn còn mới mà, ngay cả đậu hũ trắng nhìn thấy cũng sẽ xấu hổ đến chết, vậy mà hắn lại nói bẩn ư?

    Tính tình người này đúng là kì quái. Nói hắn thanh cao ghét bỏ người khác, hắn lễ độ giúp người, nhã nhặn khiêm tốn, không nhận đai lưng còn đưa ra lý do để giữ thể diện cho nàng. Nói hắn hiền hòa, hắn rõ ràng đâu có hiền hòa như vậy, nàng chỉ vừa chạm vào đai lưng thì hắn đã lập tức vứt đi như giày rách.

    Phù Dao ngẩn ngơ hồi lâu, tức tối cầm đai lưng lau tay mình, dù sao tên kia cũng đâu cần nữa!

    Lau xong nhìn kỹ lại, mới phát hiện đây là đai lưng được dệt bằng tơ Thiên Tằm lẫn với tơ bạch kim, chính giữa còn đính ngọc dương chi cùng màu, đơn giản mà cao sang, giống như bản thân hắn.

    Nàng ngẫm nghĩ, cất đai lưng ấy vào trong ngực.

    Nãy giờ Nguyên Chiêu Hủ vẫn tránh ở một bên, lúc này không biết từ đâu ló ra nhìn nàng với ánh mắt rất kỳ quái, nhìn nàng cất vật riêng tư của nam nhân vào trong ngực, một hồi lâu mới hỏi “Nàng giữ cái đó lại làm gì?”

    Mạnh Phù Dao đáp như lẽ đương nhiên, “Cái này rất đáng tiền, giữ lại, ngày nào đó ta không có áo cơm thì đổi nó làm sinh hoạt phí.”

    Nguyên Chiêu Hủ khẽ cau mày “Cái này không đáng tiền, nàng chớ cần, nàng thiếu bạc ta cho nàng.”

    “Huynh lừa ta à?” Mạnh Phù Dao bĩu môi, “Huynh cho rằng ta không nhìn ra giá trị ngọc này ư? Còn nữa, cô nương ta rất có cốt khí, không nhận bố thí của người khác.”

    Nguyên Chiêu Hủ liếc nàng, cười như không cười: “Đúng, nàng không nhận bố thí của người khác, nàng chỉ lấy giẻ rách người ta vứt đi thôi.”

    “Huynh!” Mạnh Phù Dao buồn bực, liếc mắt nhìn thấy Nguyên Bảo đại nhân ló đầu ra từ trong ngực Nguyên Chiêu Hủ, xem ra cực kỳ vui mừng vì nàng đuối lý, thích thú kêu lên “Chít chít” liên tục. Trong cơn giận dữ, nàng thi triển “Nhất Chỉ Đạn”, bắn Nguyên Bảo đại nhân kêu chít chít loạn xạ, nó căm tức há mồm muốn cắn nàng.

    Nàng cười to, bỏ chạy từ sớm.

    Chạy được vài bước, Mạnh Phù Dao lại thấy được gã sai vặt mới vừa rồi đẩy nàng suýt nữa hại nàng té xuống nước, nàng vốn cũng không muốn so đo với hắn, nào ngờ hắn ta vừa trông thấy nàng, đột nhiên mắt sáng lên, vẫy tay nói “Này, ngươi đến đây.”

    Nàng ngây ra, nheo mắt nhìn hắn, hỏi: “Gọi ta à?”

    “Gọi ngươi đó.” Gã sai vặt không hề khách sáo nói “Thiếu người hầu hạ Quận chúa bọn ta, ngươi đến giúp một tay đi.”

    Hắn nhìn vẻ mặt dở khóc dở cười của nàng, nóng nảy nói “Không thiệt ngươi đâu.” Hắn lục lọi lấy ra một xâu tiền trong tay áo, ném cạch xuống đất, ngạo nghễ nói, “Đây, một trăm đồng, đủ cho ngươi đến tiệm ăn Yến Kinh, ăn canh thịt nửa tháng.”

    Mạnh Phù Dao cúi đầu nhìn xâu tiền đồng dưới chân, nàng mỉm cười nhẹ băng, nhặt lên, thổi bụi dính trên xâu tiền đồng ấy.

    Gã sai vặt đắc ý, đưa cho nàng một cái chậu đồng, bảo: “Đi, đi đến suối lấy nước, phải là nước đầu nguồn rồi bưng đến cho Cẩm Yên tỷ tỷ ở chiếc xe ngựa thứ hai, để tỷ ấy hòa nước Hoa Hồng và sương Phù Dung rồi đưa vào xe. Nhớ kỹ, không được để cái tay bẩn thỉu của ngươi đụng vào nước. Xong rồi, cứ như vậy đi, ta đi hầu hạ điện hạ thay y phục.”

    Hắn len lén đưa chậu đồng cho nàng, vẻ mặt hớn hở vì đã tìm được người chết thay. Nàng nghĩ bằng ngón tay cũng biết, sau khi Bùi Viện bị hủy dung nhất định tâm tư cực kém, hạ nhân hầu hạ ả chắc chắn sẽ gặp họa nhiều hơn. Đối với ả, tốt nhất là trốn được thì trốn, nếu không thì sao tên này lại chịu phí tiền mướn người khác thay thế chứ.

    Gã sai vặt đưa nàng chậu đồng, thấy nàng không nhận, hắn sốt ruột rung rung chậu “Này ngu rồi hả?”

    Nàng khẽ nhướng mày, nhìn chậu đồng kia đột nhiên cười, sau đó chậm rãi cho tay vào túi áo.

    Gã sai vặt cau mày mắng “Đồ đần…”

    Hắn nói nửa chừng thì chợt dừng, con ngươi từ từ trợn to.

    Phù Dao giơ tấm vàng lá trong lòng bàn tay lên trước mặt, chất lượng hơn cả tuyệt vời, nặng không dưới hai lượng.

    Treo hệ thống tiền tệ Thái Uyên, một lượng hoàng kim có thể đổi hai mươi lượng bạc, mà một lượng bạc có thể đổi lấy một nghìn đồng tiền. Hắn làm trong phủ Tề Vương ba năm cũng không kiếm được nổi một lượng hoàng kim.

    Gã sai vặt hít vào một hơi khí lạnh, ngây người.

    Thoáng cái nàng đã giơ tấm vàng lá trước mặt hắn ta, cười ngọt lịm “Nhận ra không?”

    Gã sai vặt nhìn chằm chằm lá vàng, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, ngây ngốc nói “Là Hoàng Kim.”

    Mạnh Phù Dao liền mỉm cười “Đúng, đây là hai lượng hoàng kim, đủ cho ngươi đến Thiên Hương Lầu sang trọng nhất Yến Kinh, bày yến tiệc, ăn con mẹ nó một tháng.” (*)

    (*) Con mẹ nó: nguyên văn theo tác giả.

    Nàng cười tủm tỉm, đột nhiên lật tay khiến lá vàng rơi xuống đất.

    Gã sai vặt liền ngồi xổm xuống nhặt theo bản năng, nhưng Phù Dao đã lẹ làng nhấc chân, giẫm chân lên tấm vàng lá.

    Nàng cúi người xuống, đẩy chậu đồng vào tay gã sai vặt đang ngẩng đầu kinh ngạc nhìn nàng “Phiền ngươi đến bên suối lấy nước, phải là nước đầu nguồn, bưng lên cho Cẩm Yên tỷ tỷ ở chiếc xe ngựa thứ hai, để tỷ ấy hòa nước hoa Hồng và sương Phù Dung rồi đưa vào trong xe. Nhớ kỹ, không được để cái tay bẩn thỉu của ngươi đụng vào nước. Được rồi, cứ làm như vậy đi, đi đi.”

    Nàng đưa chậu đồng đến trước mặt gã sai vặt giờ phút này đã đen thui, rung rung chậu như ban nãy hắn đã làm, mỉm cười “Này, ngu rồi hả?”

    Nàng khẽ nhấc mũi chân, lá vàng óng ánh điểm bụi đầy mê hoặc đập vào đôi mắt tham lam của gã sai vặt.

    Tay gã sai vặt run run, cắn chặt răng, thình lình chụp lấy chậu đồng chạy nhanh đến bên dòng suối.

    Mạnh Phù Dao đứng yên, im lặng nhíu mày, một hồi lâu thấp giọng nói “Đáng tiếc…”

    Hất nhẹ mũi chân, tấm vàng lá bay lên rơi vào lòng bàn tay, nàng thong thả cất vào ngực, lắc đầu nhè nhẹ “Nếu như ngươi có can đảm từ chối, có lẽ ta thật sự sẽ đưa tấm vàng lá này cho ngươi, bây giờ … ngươi không xứng nhận.”

    Nàng xoay xoay xâu tiền trên ngón tay, xâu tiền có thể ăn được nửa tháng tại tiệm canh thịt rẻ tiền trên đầu ngón tay liền bay vút lên rồi lại rơi “bịch” xuống, đúng ngay chỗ tấm vàng lá khi nãy mới vừa rơi.

    “Trả cho ngươi đi ăn canh thịt, quên nói cho ngươi biết, tiệm canh thịt ở Yến Kinh sao rẻ như vậy được, nghe nói đó là thịt chuột đó.”

    Phù Dao cười ha ha quay người bỏ đi, bước chân nàng thoăn thoắt biến mất sau một gốc cây, nhanh như làn gió mát lướt qua nhè nhẹ.

    Nơi bóng nàng khuất, cây cỏ đìu hiu, bốn bề vẳng lặng.

    Một hồi lâu, sau gốc cây ấy lại đột ngột xuất hiện một bóng người nhàn nhạt, người đó áo trắng sạch sẽ, màu môi như hoa đào.

    Hắn chắp tay nhìn về phía Mạnh Phù Dao, vẻ mặt bình tĩnh pha chút hứng thú, bỗng nhiên khẽ nói “Uất ức ngươi rồi.”

    Hắn nói lời này không đầu không đuôi, nhưng lập tức có người lên tiếng.

    “Thiếu chủ phân phó, muôn chết không từ, huống chi chỉ là bị chút uất ức.”

    Người đó khom người cúi đầu, một chậu đồng chói sáng lóng lánh dưới chân, dĩ nhiên là gã sai vặt nịnh bợ ban nãy.

    Nhưng mà, giờ phút này vẻ mặt hắn an hòa, phong thái điềm tĩnh, nào có bộng dáng thấp kém nịnh bợ vừa rồi.

    Chàng trai áo trắng suy nghĩ hồi lâu, lại nói “Như thế nào?”

    Người đó ngẫm nghĩ rồi đáp: “Thiếu chủ, lúc nãy ta đụng nàng ngã xuống suối, ngài vung tay kéo lại, lẽ nào không lộ ra gì sao?”

    “Có.” Chàng trai áo trắng ngẩng mặt, vẻ mặt suy tư nói “Góc độ và lực độ của vết thương trên mặt Bùi Viện xuất phát từ công pháp tuyệt đối không phải tầm thường. Tuy cô gái này giấu diếm rất tốt, nhưng cái kéo này ta vẫn cảm thấy được một chút.”

    “Có điều…” Hắn cười nhạt “Phen thăm dò mới vừa rồi kia, cuối cùng ta xác định nàng không phải là người của Tề Tầm Ý.”

    “Vì sao?’”

    “Thuộc hạ Tề Tầm Ý xứng có nhân vật như nàng sao?” Chàng trai áo trắng thờ dài thườn thượt, tiếng lan dài, mang theo nự cười nhạt.

    “Là một diệu nhân đây…”

     
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 19
    Thoát y ngăn địch
    Mạnh Phù Dao mới vừa chạy trốn, Nguyên Chiêu Hủ nhìn bóng dáng nhẹ nhàng như cánh chim hòa vào sắc xanh nhuốm vàng của rừng núi trùng điệp tiết thu sang, yên lặng cười, sau đó thong thả đi về phía xe ngựa của Thái phó.

    “Xa giá của thầy đi từ từ, Tề Tâm Ý đến Yến Kinh, con dẫn nàng đi trước, tránh tầm mắt của những người đó, gặp phải chuyện ngoài ý muốn.”

    Lão Thái phó híp đôi mắt già nua nhìn Nguyên Chiêu Hủ, vẻ mặt hết sức haft lòng trước cư xử của con cháu đối với mình, vuôt râu mỉm cười.

    “Đi đâu?”

    “Cũng là Yến Kinh, con đến đây đúng là mượn cơ hội thầy đi sứ mừng thọ Hoàng đế Thái Uyên, để xây dựng qhr với Tề Tâm Ý, làm sao bỏ qua cơ hội này được.”

    “Ha ha… tùy ngài.”

    “Hơn nữa, con nghe nói, mừng thọ lần này, hắn… cũng đến.”

    “Hả? Không phải hắn vẫn bị giam lỏng tại kinh thành Thiên Sát đấy sao? Hoàng đế Thiên Sát chịu thả hắn ra à?”

    “Giao long mắc kẹt nơi hoang dã chỉ là tạm thời, khi có cơ hội tất sẽ bay lên.” Nguyên Chiêu Hủ quay người, như có chút suy tư nhìn về phía chân trời đằng Tây, vẻ mặt hưng phấn rạng rỡ: “Cơn gió lốc cuốn lấy năm châu bốn biển đã dấy lên rồi…”

    “Tại sao chúng ta phải rời khỏi đoàn?” Nàng lẹ làng chất củi đốt lửa, dùng chủy thủ lột sạch con gà rừng săn được, “Còn nữa, tại sao ta phải đi cùng huynh?”

    Nguyên Chiêu Hủ dựa vào gốc cây già, thoải mái ngồi trên tấm đệm sạch sẽ bằng lá. Nguyên Bảo đại nhân vểnh mông hì hục lay lá rơi, lót dưới thân hắn, ra sức lấy lòng chủ tử.

    Tư thế nó lay cổ quái mà mạnh mẽ, trực diện với Nguyên Chiêu Hủ, chân trước đẩy lá xuống người hắn, chân sau béo ngắn đẩy lá rách tả tơi và bụi ra phía sau, mà phía sau nó chính là Mạnh Phù Dao đang ngồi.

    Ngay từ đầu, nàng đâu có muốn so đo với con thú cưng bụng dạ hẹp hòi này. Sau khi liên tiếp hít vài đám bụi, nàng phát giác ra con vật này không biết nhìn người, lá gan quá to, đầu óc quá nhỏ. Cho nên nàng xé một cái chân gà rừng, thừa dịp nó lơ là, tàn bạo nhét vào miệng nó.

    Vì thế động vật ăn chay nào đó đã lập tức như sói chạy vội đến bờ sông súc miệng, người ngồi bên cạnh đống lửa cuối cùng cũng được thanh tịnh.

    Lúc này Nguyên Chiêu Hủ mới trả lời câu hỏi của nàng.

    “Nếu như nàng muốn cả ngày bị mấy tên sói nhìn chằm chằm, nàng có thể chọn đi từ từ. Còn nữa, hình như ta chưa nói muốn nàng đi cùng ta, là nàng tự đi theo mà.”

    Mạnh Phù Dao ngầm nghĩ, hình như quả đúng thật, không khỏi ngượng ngùng nói: “Ai bảo chỉ có một con đường đi từ núi Huyền Nguyên đến Yến Kinh chứ.”

    Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười liếc nàng, không muốn nhắc nhở người lừa mình dối người này, thạt ra thì còn có con đường khác có thể đi đến Yến Kinh.

    Củi khô nổ lách tác trong đống lửa cháy bập bùng, hắt ánh đổ hồng lêm mặt hai người như đang say mem rượu. Hơi nóng từ hai người và từ đống lửa lan tỏa vào không khí, khiến cho ánh trăng lạnh lẽo treo trên ngọn cây cao nơi xa như cũng trở nên dịu dàng ấm áp hơn.

    Mà ngay trước mặt nàng, ai đó nhìu hàng mày dài mỉm cười, mắt và tóc đều đen đến bóng loáng, đôi môi còn đỏ hơn cả ánh lửa kia, sắc mặt tươi sáng như tranh vẽ, đẹp đến mức khiến người ta chết mê chết mệt, ôm hận cửu tuyền.

    Nàng ôm hận cửu tuyền ngồi thẳng, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, để nhịp tim không loạn do vẻ đẹp tuyệt sắc kia luôn gây ra.

    Nhất là khi người có vẻ đẹp tuyệt sắc, dùng ánh mắt thích thú quan sát khắp người nàng.

    Ngồi một lúc, cảm thấy thật sự bị đè nén đến khó chịu, nàng bỗng đứng lên nói: “Ta đi tản bộ.”

    Nguyên Chiêu Hủ ngẩng đầu nhìn trời đêm, lại liếc mắt nhìn rừng cây tối mù xung quanh, thật sự không đành lòng nhắc nhở nàng, cái cớ tản bộ này hơi tức cười đó.

    Mạnh Phù Dao bị ánh mắt cười lộ liễu của hắn nhìn đến khó chịu, nói to: “Ta đi ca hát.”

    Bất giờ, Nguyên Chiêu Hủ chợt nhướng mày lên nghi hoặc nhìn nàng, Mạnh Phù Dao cười đắc ý, đi “Ca hát”.

    Bởi vì không muốn bị Nguyên Chiêu Hủ nghe thấy tiếng “hát” vang, nàng đi thật xa vào trong rừng vắng, tìm được một chỗ ngồi xổm xuống, vừa cởi quần ra được phân nửa, tay bỗng khựng lại.

    Rừng cây nửa đêm yên tĩnh đến kỳ quái, chỉ có tiếng gió lay khe khẽ, ngay cả cú đêm cũng im tiếng, cũng không nghe thấy tiếng côn trùng mùa thu rả rích râm ran như ngày thường.

    Mảnh trăng lưỡi niềm câu trên ngọn cây hắt xuống, kéo bóng nàng thật dài trên mặt đất. Bóng nàng bị núi và cây cắt thành từng đoạn, nhưng miễn cưỡng vẫn có thể phác họa được từng bộ phận.

    Mạnh Phù Dao ngồi chồm hổm, quần vẫn cởi phân nữa y như ban nãy, tay âm thầm cố gắng kéo quần lên từng chút. Khóe mắt liếc xéo tìm kiếm bóng người… Chân, tay, cổ… Tìm được đầu rồi… Mà trên đầu nàng, nửa vòng tròn đang nhoi lên trên tảng đá hình vuông kia là gì vậy nhỉ?

    Lòng bàn tay nàng ướt đẫm mồ hôi, nắm chặt quần, trái tim Mạnh Phù Dao đạp lúc mạnh lúc nhẹ, vang lên bình bịch trong đêm vắng.

    Đó là… đỉnh đầu người.

    Nằng nắm chặt quần hơn, thầm hận bản than tại sao lại chạy xa như vậy. Lúc này sau núi đá không biết có mấy người, tám phần là chờ mình cởi quần xuống rồi thừa cơ ra tay.

    Lúc này, cởi quần không được. Buộc quần bị hại liền.

    Mạnh Phù Dao ngồi chồm hổm, thắt lưng đã nhói đau.

    Nửa vòng tròn phía sau tảng đá khẽ nhúc nhích,hình như không còn kiên nhẫn nữa.

    Nàng thầm tính, tuyệt vọng phát hiện rằng, với khoảng cách này, nếu mình lựa chọn kéo quần, buộc dây lưng ắt hai ay không rảnh, tất nhiên sẽ không kịp thời ứng phó nếu đối phương tấn công.

    Căng thẳng cực độ khiến người ta trở nên bình tĩnh ực độ, dần dần nàng nghe được tiếng suối chảy ríc rách nơi xa, hay như tiếng chim vỗ cánh phành phạch bay qua đàm lầy.

    Đôi mắt đen sáng quắc của nàng láo liên trong đem tối, tức tối đến nghiến răng.

    Ánh mắt nàng càng hung ác thì càng sáng hơn, chứa đựng sát khí và sự quyết đoán mà một cô gái bình thường không thể có.

    Gió từ đầu rừng cây ùa đến khiến bóng cây lay động, đỉnh đầu sau núi đá cũng lay động theo.

    Mạnh Phù Dao đột nhiên buông tay, thả dây lưng ra.

    Chiếc quần lập tức tuột xuống, đồng thời trường bảo cũng phủ xuống che đi nơi xấu hổ. Mạnh Phù Dao ngửa người ra sau, lộn nhào qua núi đá trong tích tắc như một đoạn lò xo có lực đàn hồi dẻo dai vô cùng, rồi tựa như một con đại bàng to lớn từ trên cao bay đến, nhanh như chớp dùng hai chân đạp quần xuống đầu kẻ địch. Tên nào đó đâu hề hay biết Mạnh Phù Dao đột nhiên xuất hiện gây rối, mới vừa bật đứng dậy thì lập tức bị một chiếc quần rộng trùm vào đầu, bốn phía tối om nên hắng không biết đây là vật gì, cuống quýt đưa tay xé.

    Còn chưa kịp xé thì Mạnh Phù Dao đã thình lình xuất hiện sau lưng hắn như một bóng ma, chân dài trắng muốt trong nam bào rộng vụt lóe sáng, chỉ một cước đã đá trúng hắn ta.

    Mạnh Phù Dao cởi quần đánh úp lên đầu kẻ địch, ra tay vừa nhanh vừa tàn nhẫn. Nhưng gã này phản ứng cũng chẳng chậm, vừa lăn xong đã lột quần ra nhanh chân bỏ chạy, xui là chưa kịp chạy mấy bước đã nghe thấy tiếng cười khẩy vang lên ở phía sau.

    “Nhìn đùi ta rồi còn muốn chạy à?”
     
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 20
    Phơi bày cảnh xuân
    Mạnh Phù Dao chưa quát xong, cơ thể đã lao nhanh như chớp, chủy thủ vẽ nên một đường cong còn đen hơn cả màn đêm, chợp mắt đã chạm đến đỉnh yết hầu của người đó.

    Mũi chủy thủ vừa chạm đến da thịt người này, cảm giác như cầm xiên đâm vào cá lội dưới đáy nước, xiên trơn tuột khỏi tay, chỉ với một động tác kỳ quái trong chớp nhoáng, không biết sao hắn đã thoát khỏi phạm vi của chủy thủ rồi.

    Nhưng nàng không lãng phí thời gian để kinh ngạc, chủy thủ đâm trượt liền bổ nhào lên người hắn. Giật chỏ, bạt tai, đá chân, huých vai, chớp nhoáng không ngừng, mạnh bạo tàn nhẫm khiến đối phương chẳng kịp thở nổi. Tuy rằng thân thể như được bôi dầu trơn tuột, nhưng với công kích như vũ bão trong tích tắc như vậy vẫn khiến hắn trúng chiêu liên tục. Cứ mỗi ba chiêu thì trúng thưởng một chiêu. Lấy sức mạnh và tốc độ được tôi luyện từ thiết huyết của Mạnh Phù Dao trước đây, đánh đến hắn chẳng còn đường lùi, liên tục gào khóc thảm thiết.

    Khốn kiếp! Tên khốn này vậy mà núp sau tảng từ nãy giờ, há không phải từ đầu đến cuối bà đây bị ngươi xem sạch rồi sao?

    Mạnh Phù Dao càng nghĩ càng giận, càng đánh càng hăng, ánh mắt sáng quắc, quyền đánh như mưa, hung hăng đánh đến hả giận.

    Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười đứng im lặng nhìn, ngón tay ngầm cong lại dưới ống tay áo dần dần buông lỏng.

    Bên kia, cuộc chiến không cân sức đã gần đến hồi kết, Mạnh Phù Dao giơ nắm đám ra, tên xui xẻo nào đó đưa cái đầu sưng vù ra đỡ theo bản năng, đau dè nàng đột nhiên dừng lại.

    Gã khẽ ngay ngốc, nhìn nắm đấm đang treo trên không.

    “Bụp.”

    Thừa dịp hắn thất thần, nàng lập tức hung hắc đấm hắn tiếp.

    “Bịch.”

    “Hèn… hạ…”

    Ánh mắt gã áo xám dại ra, ngã phịch xuống đất.

    Nàng thảnh thơi thổi nhẹ quả đấm, cười hì hì nói: “Hèn hạ là giấy thông hành của kẻ hèn hạ, ngu dốt là bia mộ của kẻ ngu dốt.”

    Hớn hở nhảy lên lưng hắn, nàng vô cùng đắc ý bắt chéo chân ngồi: “Khốn kiếp, ta nói là ngươi đi không được mà!”

    Nàng vừa nhấc chân, đột nhiên cảm thấy có chút gì là lạ, cúi đầu nhớ đến thì ra mình đã cởi quần, chỉ còn trường bào che phủ dưới thân, vừa nhấc chân lên, cảnh xuân lập tức bị phơi bày.

    Trong đêm tối, hai chân thon dài lộ rõ dưới trường bào xanh thẫm, trắng nõn, thẳng tắp, mịn màng, tựa như ngọc được tạc từ đôi tay bậc thầy của nghệ thuật, lấp lánh sắc vàng óng ánh của trăng, quyến rũ mê người.

    Từ đằng trước truyền đến tiesng cười nhẹ như có như không.

    Mạnh Phù Dao đanh mặt lại, vội vàng kéo trái đậy phải, dùng trường bào dài rộng che kín chân, âm thầm an ủi mình, may nhờ mình không mặc giống đàn ông thời đại này là không mặc quần lót bên trong, may nhờ mình có mặc quần lót do mình thiết kế… Hu, vừa nãy hắn có nhìn thấy không vậy trời?

    Nàng ngẩng đầu, nhìn chằm chằm cái cây trước mặt, tức giận nói: “Này, trốn sau cây làm gì, làm tặc à?”

    Tiếng cười nhẹ tênh chợt tắt, sau gốc cây từ từ xuất hiện vạt áo màu sáng, chàng trai mặc áo bào tay rộng, hai tay khoanh lại đứng tựa vào cây, nhàn nhã mỉm cười.

    Đứng trên vai hắn là con vật béo lông trắng phất phơ, tựa vào gò má chủ tử, hai chân trước khoanh lại, hai chân sau hơi giang ra, nhìn giống hệt hắn.

    Nhìn dáng vẻ một người một chuột ung dung nhàn nhã, nàng cảm thấy bực mình, đè mông xuống mạnh hơn nữa, tên nào đó bị đè phía dưới kêu lên thảm thiết. Nàng điểm huyệt hắn, vung roi kéo quần lại, sau đó nắm chặt quần, ngẩng đầu nghiêm mặt nhìn hai tên đối diện kia.

    Hai tên kia thản nhiên nhìn nàng, không nhúc nhích.

    Mạnh Phù Dao trợn mắt nhìn lại.

    Hai tên kia vẫn thản nhiên đứng đối diện nàng như cũ.



    “Thấy nàng đi lâu chưa quay lại, nghĩ rằng nàng cần giấy vệ sinh, chúng ta đi đưa giấy.” Nguyên Chiêu Hủ nhìn thấy nàng thẹn quá thành giận, càng cười rạng rỡ hơn.

    Nguyên Bảo đại nhân lập tức cúi người khom lưng, hai móng giơ ra một tờ giấy nhăn nheo, cung kính nâng cao khỏi đầu.

    Mạnh Phù Dao cầm tờ giấy dính thứ gì đó màu vàng nhìn không rõ, hình như đã bị nó lau đít qua rồi, nhét vào miệng nó.

    Nguyên Chiêu Hủ nhìn nàng sắp nổi cơn tức giận, rốt cuộc lương tâm trỗi dậy, xoay người, đi vài bước đột nhiên khẽ cười, bâng quơ nói: “Ôi, đẹp quá.”

    “Cái gì đẹp quá?” Nàng ngơ ngác hỏi.

    Nguyên Chiêu Hủ và Nguyên Bảo đại nhân liếc mắt nhìn nhau, chuột mập lập tức nhe ra cái răng trắng phau, giơ cái chân béo ụ của mình lên cho Mạnh Phù Dao hiểu.

    Cùng lúc đó, Nguyên Chiêu Hủ cũng chầm chậm đáp: “Ta nói, đùi.”



    Mạnh Phù Dao vừa khóc không ra nước mắt vừa mặc quần, rồi tàn bạo cột gã áo xám lên cây, quan sát từ trên xuống dưới, lắc đầu.

    “Sao người này gầy quá, giống như là bị hai cánh cửa kẹp vậy.”

    Nguyên Chiêu Hủ ngước nhìn, không nhịn được bật cười, quả thật gã áo xám này bị dị tượng bẩm sinh, quá mức cao gầy, người dẹp lại dài, ngay cả mặt cũng dẹp, gióng như một con cá biển. Lúc nãy khi giao đấu, thấy thâ thể hắn trơn tuột nàng vô cùng tò mò, nhìn cả nửa buổi, cảm thấy người này ngoại trừ màu da trắng bệch, cũng không có gì dị thường.

    Nàng xoay đầu nhìn, thấy trong ánh mắt Nguyên Chiêu Hủ thoáng qua chút thương hại, không khõi khẽ giật mình: “Huynh biết hắn à?”

    “Không, nhưng ta biết tộc người hắn.” Nguyên Chiêu Hủ nói: “Tộc Nặc Giao, ở miền duyên hải nước Phù Phong.”

    “Nặc Giao?”

    Nguyên Chiêu Hủ ừ, nói tiếp: “Nước Phù Phong có Ngạc Hải, là vùng biển nguy hiểm nhất với dãy đá ngầm dày đặc tại khu vực cân đảo La Sát. Tương truyền có một quốc gia cổ đã chìm tại khu vực biển này, cho nên dưới đáy biển có vô số bảo vật quý hiếm. Tuy nhiên, ngoài dãy đá ngầm dày đặc như rừng cây kia thì còn có một eo biển vô cùng chật hẹp. Người đi biển tầm thường không thể vuợt qua, chỉ có tộc Nặc Giao sinh sống ở đảo La Sát mới làm được. Trẻ con tộc này từ ba tuổi đã được đưa xuống biển luyện tập kỹ năng luồn lách qua những khe đá hẹp. Cho đến khi kỹ năng bơi lội ấy thành thục hơn người, thân pháp như cá mới xem là thành công. Những đứa trẻ này bởi vì từ nhỏ đã luyện tập như vậy, còn quanh năm sống ở dưới nước, nên cơ thể phát triển dị thường. Hơn nữa, do phải đối phó với những loài động vật hung dữ dưới đáy biển, nên chúng còn luyện được kỹ năng ẩn nấp và giấu đi hơi thở, do đó mới có tên “Nặc Giao”*. Nhờ những kỹ năng đặc biệt như vậy, nên tộc người này đồng thời cũng là những tay trộm và sát thủ bậc nhất.”

    * Nặc Giao: Nặc = ẩn nấp; Giao = cá mập

    “Ồ, khó trách khi nãy ta không phát giác ra hắn ẩn núp bên cạnh.” Mạnh Phù Dao bừng tỉnh ngộ, cười mỉm, xoay xoay cổ tay.

    “Mặc kệ, đánh tỉnh trước rồi hãy nói!”

    “Cho người rình lén, cho ngươi rình lén! Rình lén nè! Rình lén nè!”

    Mạnh Phù Dao túm lấy tên xui xéo đó luyện quyền ầm ầm, thuận tiện chỉ cây dâu mắng cây hòe*, ném đá dấu tay.

    *chỉ cây dâu mắng cây hòe: giận chó đánh mèo

    Cây hòe bị mắng kia vẫn thản nhiên cười như thường ngày, chút xíu xiu cảm giác hổ thẹn cũng không có.

    Gã áo xám bị cường bạo bất chợt tỉnh lại, vừa mở mắt liền hốt hoảng gào to: “Ta không có trộm! Ta không có trộm!”

    “Ta biết mi không có trộm.” Mạnh Phù Dao cười lạnh, quan sát hắn: “Đồ trên người ngươi đều bị ta trộm.”

    Ánh mắt hắn vẫn ngu ngơ, chưa hoàn toàn tỉnh lại, chỉ nghe thấy Mạnh Phù Dao tuôn ra một tràng câu hỏi.

    “Cha ngươi tên gì?”

    “Mẹ ngươi họ gì?”

    “Ngươi có mấy chị gái?”

    “Ngươi có mấy em trai?”

    “Lần đầu tiên ngươi đái dầm là mấy tuổi?”

    “Ngươi tắm có mặc quần áo hay không?”

    “Ngươi rửa mặt thích dùng bồ kết hay xà phòng?”

    ……..

    “Ngươi đến nơi này làm gì?”

    Một loạt câu trả lời cho những câu hỏi lan man chẳng cần suy nghĩ như mưa to tuôn xuống, gã kia đã sơm choáng vàng, theo bản năng hỏi là đáp, đương nhiên không chút phòng bị cũng trả lời luôn câu hỏi cuối cùng.

    “Ta bị Chiến Bắc Dã – Liệt Vương Thiên Sát đuổi giết…”

    Nói xong hắn ta mới phát giác ra mình vừa nói gì, há miệng thơ phì, trợn to mắt. Mạnh Phù Dao vui vẻ cười, vỗ vỗ mặt hắn, nói: “Ngoan.”
     
    Chippu thích bài này.
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 21
    Liệt Vương Chiến Bắc Dã
    “Ngươi mới vừa nói Liệt Vương Thiên Sát?” Mạnh Phù Dao ngẫm nghĩ một chút, hỏi “Mới vừa rồi ngươi lén la lén lút núp tại chỗ đó, không phải vì muốn đánh lén bọn ta sao?”

    “Ta rảnh đến nỗi có thời gian đánh lén các người à?” Gã áo xám trợn đôi mắt cá chết, trên trán nổi đầy gân xanh “Các người có tiền sao? Có sắc sao? Xứng để ta đường đường là bang chủ Thần Chưởng Bang đi đánh lén hả?”

    Mạnh Phù Dao nhìn lại mình, lại nhìn Nguyên Chiêu Hủ, cảm giác bản thân hai người dù thế nào cũng xứng được gọi là mỹ nam mỹ nữ, con mắt tên này sao vậy hả? Thật khiến người ta hoang mang mà.

    Nàng lục lọi bao đồ của gã áo xám, đem đủ thứ lộn xộn đổ tung ra, chẳng hề khách sáo gom những thứ đáng giá nhét vào bao đồ của mình. Gã áo xám thấy vậy sắc mặt lúc xanh lúc trắng, một lúc lâu mới mở miệng cầu xin “Đồ ta đều cho các ngươi cả rồi, thả ta đi đi, ta còn phải chạy trốn nữa!”

    “Chạy trốn ai?”

    “Gã áo xám phun một bãi nước miếng “Xúi quẩy!”

    Nói cả buổi Mạnh Phù Dao mới hiểu được, gã này đang bị người nước Thiên Sát đuổi giết, nói hắn trộm vật quan trọng của Thiên Sát. Gã chạy trốn một mạch từ Yến Kinh đến đây, cũng không thể cắt đuôi được đối phương.

    “Hứ, ta thật quá xui xẻo, nhờ Ám Mị chặn lại hắn dùm ta, bọn ta hẹn gặp nhau trong rừng cây này, ai ngờ chẳng thấy bóng dáng tên kia đâu!” Gã áo xám nói đến chỗ đau buồn, tức giận lại phun một bãi nước miếng.

    “Ám Mị? Sát thủ đệ nhất thiên hạ?” Mạnh Phù Dao trợn to mắt “Ngươi thật có bản lĩnh, vậy mà mời được hắn, hay là ngươi trộm bảo bối gì của người ta, khiến đối phương đuổi theo ngươi không chết không thôi như thế này?”

    Mặt gã áo xám liền biến sắc, vẻ mặt xẹt qua một chút do dự, lát sau mới nói “Không phải ta liên lạc với Ám Mị, ta có một vị bằng hữu, trước kia ta có ơn với hắn, hắn mới nhận lời giúp ta, còn về bảo bối kia … Nghe là Thông Hành Lệnh của Thiên Sát.”

    Mấy chữ cuối cùng được thốt ra, tim Mạnh Phù Dao nổi trống.

    Bất giác nàng sờ tay vào ngực, mới được một nửa lập tức rút tay về.

    Mà Nguyên Chiêu Hủ đâu có để ý cử động của nàng, cười nói “Ngươi không có trộm Thông Hành Lệnh của Thiên Sát sao?”

    “Không có!”

    “À.” Nguyên Chiêu Hủ thôi không hỏi nữa, dẫn Mạnh phù Dao xoay người bỏ đi “Như vậy người cứ ở đây đi, đợi lát nữa giải thích cặn kẽ với Chiến Bắc Dã, hy vọng hắn có thể tin ngươi.”

    Nguyên Chiêu Hủ dứt khoát đi không quay đầu lại, sắc mặt gã áo xám lại biến đổi, nhìn thấy hai người thật sự rành rành sắp đi xa, nghĩ đến mình bị trói treo trên tán cây, đến khi sát tinh kia đến không phải là đường chết à, bất đắc dĩ nuốt nước miếng, giương cao cổ hô to: “Đứng lại, đứng lại.”

    Hai người kia vẫn thản nhiên đi về phía trước, tựa như chỉ mới chút xíu thôi mà đều bị điếc cả rồi.

    “Thả ta ra, các ngươi thả ta trước!”

    “Bọn ta không có lý do nào để lãng phí thời gian với người không có thành ý cả.” Mạnh Phù Dao không thèm quay đầu lại, tinh ranh cười đáp.

    “Ta nói, ta nói!”

    Loáng một cái nàng đã bật trở về, vỗ mặt hắn cười hì hì “Bây giờ mới biết nghe lời.”

    Vẻ mặt gã áo xám đau khổ, ủ rũ kể “Trộm … hình như có trộm có điều không phải ta ra tay, là một thuộc hạ của ta, nhưng mà hắn tự nhiên bị mất tích ở vùng gần đây, đồ … cũng không còn nữa.”

    Mạnh Phù Dao liếc nhìn hắn, lại liếc nhìn Nguyên Chiêu Hủ, rất lo sợ ai đó sẽ hỏi câu “Mất tích ở đâu?”

    May là Nguyên Chiêu Hủ không hỏi gì, gã áo xám cũng không nói thêm. Nàng lặng lẽ thở phào, đè lại món đồ trong ngực mình … Nàng vẫn luôn thắc mắc, tại sao một tên tiểu tốt lại có được Thông Hành Lệnh hiếm khi xuất hiện của Thiên Sát, thì ra sự việc là như vậy. Tối nay đánh bậy đánh bạ, vậy mà chứng thực được thứ trong tay nàng là hàng thật, quả là thu hoạch không nhỏ mà.

    Hai người lập tức cởi trói cho gã áo xám, hỏi thăm một hồi mới biết được hắn ta tên là Diêu Tấn, quả thật xuất thân từ tộc Nặc Giao, dưới tay còn có một Thần Chưởng Bang rất nổi tiếng, thật ra đó chính là tổ chức tập hợp đa số các tên ăn cắp.

    Tuy tướng mạo Diêu Tấn kỳ dị, nhưng lại có tính cách đơn giản và lòng dạ ngay thẳng, chưa được vài câu đã nói “Nếu các người biết Liệt Vương Chiến Bắc Dã nước Thiên Sát, thì thân phận cũng không phải bình thường, sau này trên dưới Thần Chưởng Bang sẽ do hai người sai khiến!”

    Nguyên Chiêu Hủ liếc nhìn Diêu Tấn, có vẻ đăm chiêu, đột nhiên hỏi “Không phải ngươi đang đợi Ám Mị sao? Người này nói là làm, chắc chắn sẽ xuất hiện.”

    “Trông cậy vào hắn thì ta đã chết sớm rồi…” Diêu Tấn nói được nửa câu, đột nhiên biến sắc.

    Bất chợt ba người cùng im bặt.

    Tiếng vó ngựa vọng đến từ phía đằng xa, như thể có một đội kỵ mã thần tốc sắp đến với khí thế không gì sánh nổi, nghe như sắp nổi lên một trận mưa rền gió dữ, âm thanh như roi quật vào người.

    Nổi bật nhất là con ngựa chạy dẫn đầu, hô phong hoán vũ, sấm vang chớp giật, chỉ tích tắc đã đến bìa rừng.

    Ngựa phi rất nhanh, đến bìa rừng mã vẫn không chậm lại, còn như muốn xông thẳng vào. Lập tức kỵ sĩ giơ cao cánh tay ghìm ngựa lại, dây cương bị kéo căng thẳng tắp, khẽ rung không dứt, tuấn mã ngửa đầu hí dài, hai vó dựng đứng đạp vào không trung. Tức thời kỵ sĩ cũng thẳng eo không nhúc nhích.

    Phía sau hắn, một toán kỵ mã cuộn đất mà đến, khi cách hắn một thân ngựa thì đồng loạt kéo dây cương ghìm ngựa lại, mấy mươi người cùng đồng thanh hô “Suy”.

    Thuật cưỡi ngựa quá mức tuyệt vời.

    Lúc này trăng tỏ mây mờ, ánh sáng trong veo bất tận, phác họa hình ảnh kỵ sĩ trên lưng kỵ mã dẫn đầu thành một đường viền đen trên bóng trăng.

    Ánh trăng lan tỏa bao trùm toàn thân kỵ sĩ, ngạo nghễ trên lưng ngựa, một thân áo đen hòa thành một thể với màn đêm, lạnh lẽo, trang nghiêm. Cả người toát ra sự nghiêm túc quyết đoán, cùng khí thế bức người. Gió đêm thổi tung bay áo hắn, mái tóc đen bay múa cuồng dã.

    Xa như vậy, cũng cảm giác được ánh mắt hắn đang “bao quát.”

    Bao quát ba người ở trong rừng.

    Không gian lặng ngắt như tờ, người này đột nhiên trầm giọng hô to:

    “Thiên Sát, Chiến Bắc Dã!"
     
    Chippu thích bài này.
  5. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 22
    Dạ chiếu ba người
    “Oai phong thật lớn.” Mạnh Phù Dao nói thầm, “Biết ngươi là Chiến Bắc Dã rồi… Này, Chiến Bắc Dã là ai?”

    Mà người đối diện nàng hình như đang hốt hoảng …

    Diêu Tấn đâu có dũng khí như nàng, đã sớm mất đi sự bình tĩnh lúc nãy, trốn phía sau cây, đôi môi run rẩy nói “Cái tên ma vương này đuổi đến rồi…”

    Ánh mắt Nguyên Chiêu Hủ lóe sáng, đột nhiên lấy ra hai tấm mặt nạ da trong lồng ngực, cho mình và Mạnh Phù Dao mỗi người một tấm.

    Đáp lại ánh mắt nghi ngờ của Mạnh Phù Dao, Nguyên Chiêu Hủ khẽ nhướng mày “Nàng cũng không hy vọng bị cái tên khó chơi đó để ý chứ?”

    Mạnh Phù Dao vội đắp mặt nạ, tay vừa nhấc lên, đã cảm thấy có một ánh mắt sắc lẻm như kiếm bắn thẳng đến đây, khiến người ta cả kinh đến sởn gai ốc. Cùng lúc đó, một tiếng quát khẽ như sét đánh vang dội, tiếng quát chưa dứt, trong bóng tối chợt lóe ô quang*, một cơn gió lốc xé màn đêm, nhắm thẳng đến ba người.

    (*) Ô quang: ánh sáng màu đen

    Mạnh Phù Dao vung tay đẩy ngã Diêu Tấn.

    Diêu Tấn ngã xuống đất, ô quang kia đã ở trước mắt, thoáng qua mơ hồ là mũi thương của một cây trường thương sắt màu đen. Chân khí hùng hậu dồi dào rót vào cây trường thương đó, từ xa đã đẩy lên một cơn gió lốc, thế nhưng không phải ập thẳng đến, mà là ngạo nghễ quét ngang ba người.

    Hay cho cách phách lối đó!

    Mạnh Phù Dao nhào người lên trước, rút kiếm chém ngang, muốn dùng kỹ xảo mượn sức nhỏ phá ngàn cân đánh bay trường thương. Người còn chưa nhào đến, trường thương đã tạo ra cơn gió mạnh thổi bay mái tóc dài của nàng ở phía sau phấp phới như hắc kỳ, ngay cả mắt cũng không mở ra được. Nàng lập tức nhắm mắt, vẫn không tránh không né, mũi kiếm hung hăng quét ngang đối phương.

    Tiếng “Keng keng” vang dội, tia lửa bay khắp nơi trong bóng tói, hòa cùng tiếng cười rét lạnh lẫm liệt, “Ai dám bắt chước ta?” Tiếng theo người đến, tay áo đen cuồn cuộn như rồng, lao thẳng tới.

    Mạnh Phù Dao và trường thương chạm nhau, chân khí mãnh liệt từ trường thương đập vào ngực nàng như sóng triều điên cuồng ập đến. Lồng ngực nàng tắc nghẽn, liên tiếp thụt lùi về phía sau, chưa kịp hít thở thì tay chân lập tức bủn rủn không thể nhấc kiếm lên nổi. Khí thế của đối phương hung hãn khiến nàng giật mình hoảng hốt. Chợt nghe một tiếng cười nhẹ, y bào màu tím nhạt phớt qua, Nguyên Chiêu Hủ bất ngờ lướt ra.

    Đó thật sự là lướt, Mạnh Phù Dao chưa từng thấy qua thân pháp linh động thanh thoát như vậy, giống như Tiên nhân ở Cửu Trùng Thiên nhảy múa trên không, uyển chuyển phóng khoáng khôn tả. Chiêu thức biến đổi linh hoạt, tốc độ không lường trước được, nhanh hơn tia chớp, giống như ánh sáng từ ngoài hành tinh cách nghìn vạn năm chỉ trong tích tắc đã hiển hiện nơi đáy mắt. Mới vừa rồi hắn còn ở ngoài cách vài trượng, vừa động đã đến trước mặt Chiến Bắc Dã.

    Tay hắn vẽ một đường con lưu loát, ánh bạc lập tức sáng ngời giữa không trung, tuyết quang* thình lình trút xuống mãnh liệt, như muốn vây cơn lốc đen nóng bừng bừng của Chiến Bắc Dã vào trong đó. Chiến Bắc Dã bỗng ngẩng đầu, ánh mắt hắn vẫn sáng quắc khiến người ta không thôi sợ hãi. Giống như mặt trời lặn nơi chân trời Tây, đỏ rực như ánh lửa.

    (*) Tuyết quang: ánh sáng trắng li ti

    “Hay!”

    Chiến Bắc Dã hưng phấn khen khi gặp kỳ phùng địch thủ. Tay đưa ngang, trường thương quét một đường bay trở về trong tay hắn, mũi thương lóng lánh run lên trong lòng bàn tay đã sẵn sàng. Hắn giơ cao cánh tay, thương khí dài đến hai trượng, xuất chiêu sau mà tới trước, phá vỡ vòng vây của tuyết quang.

    “Ầm!”

    Không khí như bị chấn động nổ tung, hàng vạn hàng nghìn tuyết quang bắn tung tóe, đập vào cây cối xung quanh lốp bốp, thân cây lập tức xuất hiện vô số lỗ sâu nho nhỏ. Đồng thời một luồng khí mạnh vô hình cuồn cuộn như Địa Long bay loạn sát đất, nơi nó lướt qua, cỏ cây bật gốc, bùn văng khắp nơi, mặt đất như bị thanh kiếm khổng lồ cày xới, tạo thành một rãnh thật sâu, chạy thẳng hơn vài trượng mới dừng lại.

    Mãi lâu sau, tuyết quang lặng, phong thương ngừng.*

    (*) Phong thương: cơn gió tạo ra từ việc sử dụng thương

    Trong phạm vi tuyết quang bao phủ, Nguyên Chiêu Hủ hoàn toàn không tránh không lui. Hắn mỉm cười đứng trên một đầu nhánh cây, rõ ràng là tiếng gió rít gào, nhưng hắn và nhánh cây dưới chân chẳng hề lay động.

    Chiến Bắc Dã cầm trường thương đứng ngạo nghễ dưới tàng cây, bùn đất dưới chân bị luồng kình khí bắn văng tung tóe, nhưng lại không dính một hạt nào lên người hắn.

    Mạnh Phù Dao đứng cách xa vài trượng, ánh mắt dại ra, tinh thần kích động nghĩ đến chiêu thức khi nãy. Cho đến nay, nàng lờ mờ cảm giác mình mượn công lực của Nguyên Chiêu Hủ đột phá tầng thứ tư Phá Cửu Tiêu, nhưng sử dụng lúc được lúc không. Nàng biết đó là vì lực mượn, cuối cùng cũng không bằng công lực do mình luyện ra, vẫn luôn buồn rầu không thôi. Tối nay, giống như là vì nhìn thấy hai kẻ mạnh xuất chiêu đối địch với nhau, nàng đột nhiên nhìn thấy bình minh ở lối ra. Nhẹ nhàng lại mạnh mẽ, cứng rắn mà uyển chuyển, không phải là đạo lý “Viện Chuyển” tầng thứ tư sao?

    Nàng nghĩ đến ngu ngơ, tinh thần vừa mới hưng phấn thì chân khí toàn thân đã tự động bắt đầu lưu chuyển theo kinh mạch. Đang ở trạng thái nửa nhập định* thì mơ hồ nghe được tiếng cười của Chiến Bắc Dã “Hay, sảng khoái! Đánh tiếp!”

    (*) Nửa nhập định: tĩnh tọa luyện công

    Mạnh Phù Dao chấn động, vội vàng tập trung quan sát tiếp, chợt nghe tiếng gió rít gào bên cạnh, trước mắt tối sầm, giống như có thứ gì đó vút qua cực nhanh. Thậm chí nàng càng cảm nhận được thứ đó sượt qua vai toát ra khí phách thoang thoảng mùi hương tùng, hơi thở thơm hương bạc hà nhàn nhạt, lại tựa hồ như có thêm mùi thuốc nhợt nhạt. Đôi gò má như có thứ gì mềm láng phớt qua, hơi lạnh như tơ lụa.

    Có người bay qua bên cạnh à? Nhanh vậy sao? Là người hay ma?

    Mạnh Phù Dao đưa tay tóm lấy theo bản năng, nhưng tóm hụt, thân hình đối phương như ma quỷ, kỳ dị và thần bí, vừa quay người lại đã nhanh chóng đến trước người Chiến Bắc Dã. Nàng chỉ mơ hồ nghe thấy một chữ “Đi!”

    Chiến Bắc Dã nghe thấy động tĩnh liền quay người lại, chỉ trong nháy mắt tiếp theo người đó đã xuất ra mười chiêu tấn công.

    Mạnh Phù Dao há to miệng, nhìn thân pháp người đó còn linh hoạt hơn cả Diêu Tấn, nhanh đến mức dường như cả rừng cây đều là bóng dáng hắn. Hắn như hóa thành một làn khói, một màn sương, không ở một nơi mà không nơi nào không có. Hắn không cầm kiếm trong tay, dưới khuỷu tay hắn có một thanh kiếm, rất mỏng thật dài, hình thù quái lạ, chỉ để lộ nửa tấc mũi kiếm đen nhánh tại khuỷu tay, không ngừng lấp ló như rắn độc khi hắn di chuyển. Hắn cũng không hoàn toàn không dùng bất cứ chiêu thức chặt chém rõ rệt gì. Toàn bộ chiêu thức đều ở dưới khuỷu tay một tấc, tất cả sát chiêu đều hoàn thành lúc cận người, điểm, chỉ, đâm, chém, như nước chảy mây trôi, sắc bén vô cùng.

    Dường như Chiến Bắc Dã nhất thời cũng không thích ứng được với cách đánh quái dị này, bị người khác đánh cận thân nên trường thương mất đi tác dụng. Cơ hồ chỉ trong tích tắc, bóng đen lờ mờ kia ngang nhiên vọt lên trước, sượt qua người Chiến Bắc Dã, dưới khuỷu tay chợt lóe sáng.

    Máu văng tung tóe.

    Màu đỏ sậm rắc xuống khắp rừng cây đen thẳm, khiến mày mắt chuyển sang màu hồng.

    Nhưng ánh mắt Chiến Bắc Dã càng sáng hơn, đáy mắt dấy lên ngọn lửa hừng hực. Hắn đột ngột xuất ra một chưởng, chưởng phong điên cuồng khiến người đó không dám chống đỡ, lùi về sau ba bước. Trong lúc người nọ lui, Chiến Bắc Dã vung cánh tay lên, trường thương bị hất ra xa, rơi xuống cắm vào đất ba thước. Trong tiếng chấn động ầm ầm, hắn chậm rãi liếm máu tươi trên cánh tay, đột nhiên trầm tĩnh lại, mỉm cười “Thái Uyên vậy mà ngọa hổ tàng long!”

    Nụ cười chưa dứt, tiếng quát vang lên, lúc này chẳng cần vũ khí gì, Chiến Bắc Dã lấy thân làm kiếm, bão táp cuồn cuộn tiến vào!

    Nguyên Chiêu Hủ cũng cất tiếng hô lên, từ trên nhánh cây bay xuống, tạt trái lách phải một cái, lôi đi người đang hoa mắt ngu ngơ xem hai kẻ đánh nhau. Mạnh Phù Dao không cam tâm, liên tục ngoái đầu lại nhìn “Làm gì vậy, làm gì vậy chứ!”

    “Không phải người ta bảo nàng đi rồi sao? Còn đứng ỳ ra đó làm gì?”

    “Cuộc chiến đặc sắc mà, bỏ qua tiếc lắm, Nguyên Chiêu Hủ huynh đừng cản ta, để ta xem tiếp, không chừng công pháp của ta sẽ tiến bộ nhanh đó.”

    Nguyên Chiêu Hủ không phản bác, mỉm cười quàng tay, tư thế như muốn vỗ về nàng. Qủa nhiên Mạnh Phù Dao lập tức ngẩng đầu nhìn hắn.

    Lúc này Nguyên Chiêu Hủ mới nói tiếp “Nàng còn ở lại, đến khi Chiến Bắc Dã thoát được phiền phức. Nàng đừng tưởng rằng Ám Mị làm Chiến Bắc Dã bị thương là đã nắm chắc phần thắng. Hắn không biết Chiến Bắc Dã càng bị áp chế thì càng dũng mãnh. Ai khiến hắn thấy máu, chắc chắn hắn sẽ chiến đấu không chết không thôi. Tối nay Ám Mị không dễ dàng dứt ra đâu.”

    “Huynh lại biết…” Mạnh Phù Dao lầm bầm bất mãn, nói được một nửa đột nhiên trợn to mắt nhìn, kinh ngạc thốt “Ám Mị? Đó chính là Ám Mị? Sát thủ Thị Huyết đệ nhất thiên hạ? Hắn đã tới?”

    Nguyên Chiêu Hủ khẽ quay đầu, ánh mắt hắn trong thoáng chốc đột nhiên có chút kỳ quái. Một hồi lâu, hắn nói khẽ “Nên đến, sớm đã đến …”
     
    Chippu thích bài này.
  6. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 23
    Gió lớn dấy lên
    Kể từ đêm thoát khỏi Chiến Bắc Dã, mấy ngày sau đó cũng thật bình yên vô sự. Diêu Tấn cũng giữ lời, đàng hoàng đi theo bọn họ. Nhưng Mạnh Phù Dao biết, hắn ở lại cũng có lẽ đêm đó nhìn thấy võ công của Nguyễn Chiêu Hủ, trông cậy có người che chở cho hắn mà thôi.

    Hôm nay đã đến vùng nội thành Yến Kinh Thái Uyên, ba người tìm khách điếm ngủ lại. Mạnh Phù Dao vừa vào phòng đã bắt đầu luyện công. Sau nhiều ngày gắng sức chăm chỉ, nàng cảm thấy công pháp Phá Cửu Tiêu tầng thứ tư đã sắp viên mãn rồi.

    Cát trong đồng hồ lặng lẽ chảy xuống, ba canh giờ sau, Mạnh Phù Dao mở mắt ra, tia sáng kì lạ lóe lên trong mắt.

    Nàng vận khí truyền vào thanh kiếm ở trên bàn, thân kiếm ánh lên ánh sáng màu xanh ngọc, chính là ánh sáng đặc trưng của tầng thứ tư. So với mấy ngày trước, sắc xanh hôm nay rực rỡ êm dịu hơn, trong trẻo hơn.

    “Thành công rồi” Mạnh Phù Dao cười hi hi nhảy xuống giường “Nên tìm ai đó hôn một cái nhỉ”

    Nói xong nàng lập tức đánh bốp vào mặt mình, “Không được tưởng tượng linh tinh”

    Nàng thoải mái nằm xuống, lấy ra ba bảo bối trong ngực, cẩn thận vuốt ve.

    Đây là Thông Hành Lệnh mà nàng phải tốn rất nhiều công sức mới lấy được.

    Đại lục Năm châu vẫn lưu truyền một truyền thuyết bí mật, đó là tập hợp được lệnh phù của bảy nước là có thể đi xuyên qua các quốc gia của Đại lục Năm châu. Thẳng theo hướng Bắc đến Địch Châu nơi địa đầu cực Bắc, Thần Điện Trường Thanh chí thượng của Hoàng triều Khung Thương Địch Châu là nơi thần bí nhất, khó vào nhất. Nơi đây có một tôn giả đại chí, thần thông quảng đại, có thể giải hết tất cả nghi nan khốn khổ trong thiên hạ.

    Nàng không cần người cứu giúp khốn khổ, nhưng có một nguy nan lớn lao, trông cậy người có pháp lực thần thông giải tỏa.

    Nhưng đến thần điện há dễ vậy sao? Đại lục Năm châu vốn là năm nước, mỗi nước chiếm cứ một châu. Sau đó các nước liên tục xảy ra chiến tranh biên giới, tranh giành bờ cõi, đến gần ba mươi năm sau đó, năm nước chia thành bảy nước, cắt Đại lục Năm châu thành những vùng đất nhỏ. Lúc đó ngoài mặt các nước tuy quan hệ hòa bình, nhưng bên trong vẫn luôn nhìn chằm chằm lẫn nhau. Phần lớn hỏa lực tập trung ở biên cảnh, Ngăn cấm thông thương1. Nghe nói một sợi lông chim của Hoàng triều Thiên Sát rơi xuống nước láng giềng Hoàng triều Hiên Viên, sẽ lập tức bị mài thành bột phấn.

    *Chú thích

    1: Thông thương: Trao đổi buôn bán với nhau.

    May mà thế giới này tôn sùng kẻ mạnh, nên vì đó mà mở cửa thuận lợi. Ba mươi năm trước, bảy nước tụ họp tại kinh đô nước Vô Cực ở Hàng Châu, thiết lập quan hệ bang giao. Tập hợp đủ lệnh phù của bảy nước, phát cho mười vị cường giả mạnh nhất Đại lục, ban hành “thất quốc lệnh”. Người cầm lệnh này có thể thông hành bảy nước, không gặp trở ngại nào trên đường đi, có thể đến bất cứ nơi nào ở Đại lục Năm châu, ngoại trừ Hoàng cung các nước mà thôi.

    Thì ra thì đó cũng chỉ là một thái độ lấy lòng nhau, với bản lĩnh của mười vị cường giả kia, không cần cầm lệnh phù đó cũng đi được đến bất cứ nơi đâu mà họ muốn.

    Sau khi nắm giữ lệnh phù, dĩ nhiên họ phải giữ thể diện cho mình, không dám đi đến nội cung của người ta xem Thái giám giặt đồ lót cho Phi tần nữa.

    Đương nhiên, với bản lĩnh hiện tại của Mạnh Phù Dao, muốn cũng đừng nên nghĩ đến.

    Đường này không thông thì đi đường khác, bởi vì các nước ở Đại lục Năm châu đều có bán buôn sản xuất. Thương mại quân sự giữa các nước cũng phụ thuộc lẫn nhau. Những năm gần đây các nước cũng dần dần hiểu được trao đổi thương mại có tác dụng quan trọng đến việc phát triển kinh tế của một nước. Năm năm trước, dưới sự đốc thúc hết mình của Thái tử Vô Cực kinh tài tuyệt thế của Vô Cực, các nước bắt đầu cho vay Thông Hành Phù trong phạm vi nhất định. Tuy nhiên, chỉ dùng cho tầng lớp thượng lưu và quan lại cùng thương nhân nước mình sử dụng, dùng đẻ qua lại thân thiết với các nước khác, nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa thương mại và chính trị . Coi đó như là một giấy thông hành ngoại giao, được hưởng quyền tự do nhất định và được triều đình nước sở tại bảo vệ.

    Quyền tự do đi lại còn không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, cho dù hai nước có đột nhiên khai chiến, những phú thương cầm lệnh phù này cũng được trịnh trọng đưa tiễn rời khỏi nước đó, sau đó lại tiếp tục đánh nhau.

    Chỉ là, để phòng bị và ngăn ngừa, kiểu cho vay này được kiểm soát chặt chẽ, chỉ tập trung ở các nước giàu có, các nhà tài phiệt và phú thương có địa vị, cùng với các quan lại hay di sứ. Hơn nữa quan viên đi sứ phải xuất trình thư bảo đảm của triều đình nước họ, khi đó mới có được quyền tự do đi lại trong phạm vi nước khác.

    Không có vật này đường đi tới các nước khác sẽ gặp rất nhiều phiền phức tương tự như việc nhập cư trái phép ở thời hiện đại. Nhưng ở thời đại này, không có chuyện trả về nước, mà được đao phủ hầu hạ trực tiếp.

    Cục diện giữa các quốc gia phức tạp, trạm kiểm soát trùng điệp, đường đến Thần điện Trường Thanh xa xôi trắc trở. Mạnh Phù Dao không thể chém giết một đường để đến được Thần điện.

    Nàng cần phải che dấu hết khả năng, để con đường đi sau này ít mạo hiểm hơn và đi xa hơn.

    Cho nên sau khi nàng biết được thông tin đó, liền bắt đầu lên kế hoạch Thông Hành Lệnh của các nước.

    Hai tháng trước, một phú thương Hoàng triều Tuyền cơ đến Hoàng triều Thái Uyên mở rộng mua bán gỗ, mang theo mấy chục xe hàng hóa, bao cả khách điếm, lại mời đệ tử của môn phái võ lâm thực lực nhất nơi đó ra mặt bảo vệ. Hộ vệ vạm vỡ đứng đầy cả hành lang, đèn đóm khách điếm cả đêm không tắt. Đến sáng ngày hôm sau, phú thương này vẫn ở trong vòng bảo vệ nghiêm ngặt như cũ, nhưng Thông Lệnh Phù đã chẳng còn nữa.

    Một tháng trước, trọng thần Tư Mã Duệ của Hoàng triều Hiên Viên đi sứ bằng đường thủy, một chiếc thuyền lầu to lớn lộng lẫy huyênh hoang đi dọc theo sông Nguyên, mỹ nữ ca múa ngày đêm, đàn sáo không dứt, dọc suốt đường đi nhận được vô số ánh mắt hâm mộ.

    Đáng tiếc, ngày hôm sau, một tiếng kêu thất thanh chấn động như muốn sập thuyền lầu, trước ánh mắt tò mò của biết bao người, Tư Mã Duệ lao ra, điên cuồng gào to “Thông Hành Phù của ta mất rồi!”

    Trên thuyền lầu nhất thời loạn như cháo sôi sùng sục, Tư Mã Duệ nhanh chóng điều binh bao vây mặt sông, phái binh lục soát làng chài ven bờ, kiểm tra vô số người, nhưng không thu hoạch được gì.Tư Mã Duệ sợ trễ nải thời gian đi sứ, cuối cùng ảo não rời khỏi sông Nguyên, quay trở về triều xin tội.

    Nhưng binh sĩ đi theo thì không chán nản như thế, mà sôi nổi bàn tán về một thuyền nương gặp được trong khi khám xét, dáng vóc chẳng ra sao, nhưng lại nấu canh cá rất ngon.

    Canh cá thơm phức, cá sống tươi ngọt, hơi nóng bốc lên nghi ngút, nên không ai nhìn thấy trong bụng cá có cất giấu cái gì.

    Về thu hoạch trên núi Huyền Nguyên mấy hôm trước, là do ngẫu nhiên, Mạnh Phù Dao đến Huyền Nguyên là có chủ ý, kiếm phái Huyền Nguyên có địa vị cao ở Hoàng triều Thái Uyên, thường xuyên đón tiếp quan lại quyền quý, có cơ hội lấy được Thông Hành Phù của nhiều nước. Không nghĩ đến đến đây chưa được bao lâu thì gặp được một tên lâu la đang cuống quýt vì bị lạc đường ở trên núi, khả nghi quật ngã một cú, tìm được Thông Hành Lệnh của Thiên Sát trên người hắn

    Hiện tại Mạnh Phù Dao đã có Lệnh Phù của ba nước, Hiên Viên, Thiên Sát, Thái Uyên, hy vọng tương lai sẽ có được lệnh phù bảy nước, ngang bằng “thất quốc lệnh để đi đến Thần điện Trường Thanh, khả năng sẽ được điện chủ giúp đỡ cao hơn nhiều.

    Đột nhiên nhớ đến tên hung thần ác sát Chiến Bắc Dã đang đuổi theo tìm kiếm Thiên Sát Lệnh, nàng chợt cảm thấy hy vọng xa vời hơn, không khỏi thở dài

    Tiếng thở dài chưa dứt, chợt nghe trên xà nhà cũng vọng xuống tiếng thở dài

    Mạnh Phù Dao hoảng hồn, nhanh tay gom ba tấm Thông Hành Lệnh nhét vào mạt áo mình, tim đập thình thịch loạn xạ một hồi, thầm hận mình sao lơ là quá, trên xà nhà có người mà lại không phát giác ra được.

    Nhưng nghĩ lại lại thấy không đúng, xà nhà thấp như vậy, đâu che giấu được ai, sao nàng có thể không nhìn thấy chứ.

    Vừa ngẩng đầu lên, quả nhiên nhìn thấy chuột mập trên xà ngang nhe cái răng của to đùng trắng phau trước mặt nàng.

    Mạnh Phù Dao tức giận, mắng nó “Đang yên đang lành học người ta thở dài làm gì? Không biết chuột dọa người sẽ hù chết người?”

    Nguyên Bảo đại nhân vô cùng khinh thường nàng, ngoảnh mặt đi hướng khác.

    Mạnh Phù Dao nói xong đột nhiên cảm thấy không đúng, lẩm bẩm nói “Chưa từng nghe động vật biết thở dài nha…Á!” Nàng khẽ ngẩng đầu trừng Nguyên Bảo đại nhân, “Nói mau! Mới vừa rồi có phải ngươi thải khí độc không?”

    Nguyên Bảo đại nhân nhe răng lớn hơn nữa.

    Mạnh Phù Dao đen mặt, trừng con chuột mập vô sỉ kia, đứng nơi đàu gió mà lại thải khí độc. Nguyên Bảo đại nhân làm như không nhìn thấy, lắc lư quay mình, phủi phủi mông.

    Mảnh giấy dài cuộn tròn đột ngột rũ xuống từ đuôi nó, mở ra lững lờ giữa không trung, hiện ra chữ viết bay bổng phóng khoáng trên mảnh giấy nhỏ, viết rằng:

    “Trèo tường, leo nóc, phơi trăng, thú vui trong đời chỉ có thế thôi”

    Mạnh Phù Dao giật tờ giấy kia xuống, nhìn rồi lại nhìn, nhịn không được bật cười.

    Vội vã thêm vào vài chữ, lắc lư trước mặt Nguyên Bảo đại nhân. Nguyên Bảo đại nhân thò đầu nhìn, ra vẻ khinh bỉ với chữ viết xấu xí của nàng. Sau đó quay mông lại cho nàng cột tờ giấy vào sau đuôi nó. Mạnh Phù Dao đột nhiên giật tờ giấy về, búng mũi nó, cười to rồi nhảy lên trên nóc.

    Trên nóc nhà, người nào đó đang lười biếng phơi mình dưới trăng, một tay làm gối, một tay vuốt ve chén bạch ngọc, nhàn hạ vô cùng.

    Gió đêm trong lành, mang theo hương quế nhàn nhạt cuối thu quyện với hương cúc mới thoang thoảng. Nhìn xuống từ mái hiên xanh ngắt, trong đình viện trồng một hàng cây quế, bông hoa quế chỉ to bằng hạt gạo, cánh hoa vàng nhạt đài các e ấp khép trong đêm, như không đành lòng cô phụ hương hoa, gió thổi hương hoa lan tỏa đâu đâu cũng có. Ngẫu nhiên, có một cơn gió nhẹ mang theo những cánh hoa li ti, rơi xuống trên đôi gò má Nguyên Chiêu Hủ, tôn thêm làn da sáng láng như ngọc của hắn.

    Gió lướt qua áo bào rộng màu sáng của Nguyên Chiêu Hủ, trời sinh hắn khí chất bình thản phong lưu, yên lặng bất động cũng toát ra vài phần phóng khoáng. Mạnh Phù Dao lẳng lặng đứng ở mái hiên, nhìn hắn từ xa, nhớ đến đêm hôm trong động phía sau núi Huyền Nguyên, thân mình nhếch nhác nhìn xuyên qua ccuawr động, nhìn bóng người múa kiếm dưới ánh trăng.

    Trong làn gió hiu hiu, Mạnh Phù Dao khẽ mỉm cười, nụ cười nhỏ như đóa hoa quế, thoáng hiển hiện trong chớp mắt rồi biến mất.

    Lòng ngổn ngang trăm mối, bước chân nàng đột nhiên khựng lại rồi sải bước nhanh qua đó, đoạt lấy bầu rượu bên cạnh Nguyên Chiêu Hủ, tu ừng ực, thuận tiện đưa tờ giấy trong tay cho hắn.

    Nguyên Chiêu Hủ mở ra, nhướng mày trả lời.

    “Đạo mộ, trộm mồ, quy tiên, bi thảm đời người đến thế là cùng”

    Mạnh Phù Dao uống một ngụm rượu lớn, nghĩ đến đêm kinh hồn trong mộ thất, nghĩ đến tên mập gào lên bảo vệ “Cúc hoa” nghĩ đến mình đã từ biệt nhiều năm, không biết thời không Đại lục Năm châu có song song với thế giới kia của mình hay không, không biết mẹ bây giờ như thế nào…

    Nghĩ đến đây ngực liền đau nhói, có thứ gì đó nghẹn tại cổ họng, nàng vội tu vào từng ngụm, từng ngụm.

    Nguyễn Chiêu Hủ trầm giọng hỏi “Nàng từng đào mộ à”

    Mạnh Phù Dao quay đầu lại, mắt say mơ màng, mỉm cười “Ừ, cho là vậy, thường xuyên gặp gỡ thân thiết với hài cốt người chết”

    Nguyên Chiêu Hu trầm tư hỏi “Sinh kế nàng rất khó khăn sao? Phải biết mộ quý tộc ở Đại lục Năm châu cơ quan trùng trùng, nàng là một cô gái làm sao đào được?”

    Nàng thầm hoảng hốt, trong lòng nhủ thầm quả nhiên uống rượu đến hồ đồ rồi, không thể cái gì cũng nói được, vội vàng chuyển sang đề tài khác “Này, sao huynh lại giúp ta?”

    Một thoáng trầm mặc.

    Mạnh Phù Dao cũng không giục hắn, ngửa đầu nhìn trăng sáng phía chân trời.

    Ánh trăng sáng trong, lóng lánh như ngọc, nhưng dường như có chút lạnh lẽo.

    “Ta nhìn thấy cảnh đó” Nguyên Chiêu Hủ mập mờ nói, dĩ nhiên hai người đều biết đó chỉ điều gì “Nhưng mà thật sự khiến ta ra tay là khi ta nhìn thấy thàn sắc trên mặt nàng trong khoảnh khắc nàng xuất hiện từ dưới dốc núi”

    Trầm mặc trong thoáng chốc, Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười nâng chén lên miệng, rượu thơm mát lạnh, hắn nhìn thấy ánh mắt thiếu nữ trong khoảnh khắc kia, sắc bén, lạnh lẽo, mang theo nét tang thương sâu nặng, không hợp với lứa tuổi của nàng.

    Tang thương như vậy, nhỏ bé như vậy, nặng nề như vậy, không hợp với gương mặt trẻ tuổi yêu kiều thế này, đáy lòng người khẽ quặn thắt, xót xa.

    Vẻ mặt như vậy, dường như đã quen biết mà lại xa lạ vô cùng.

    “À…” Một hồi lâu Mạnh Phù Dao mới trả lời giọng nói của nàng nghe có chút kì quái “Việc đó cảm ơn huynh, ân tình của huynh, sau này sẽ có một ngày Mạnh Phù Dao báo đáp”

    Một câu, bốn ngụm rượu, ba lần mới nói xong.

    Tay Nguyên Chiêu Hủ đang vuốt ve chén ngọc khẽ dừng, chỉ tích tắc rồi lại tiếp tục. Gương mặt bình thản nhìn không ra biểu cảm gì, ngay cả giọng nói cũng thản nhiên như cũ “Ừ, tốt”

    Mạnh Phù Dao vốn lo lắng hồi hộp chờ hắn trả lời, chợt ngỡ ngàng không khỏi ngạc nhiên quay đầu--- Chỉ đơn giản vậy thôi ư? Xong rồi à?

    Đầu mới xoay một nửa thì thình lình quay ngoắt trở lại, mạnh đến độ nàng nghe được cổ kêu răng rắc---Không thể để hắn nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của nàng, nếu không thì biến thành gì đây.

    Như vậy…tốt nhất.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, uống một ngụm rượu lớn.

    Bầu rượu nhanh chóng vơi đi phân nửa, đột nhiên tay nàng bị giữ lại, nghe thấy Nguyên Chiêu Hủ trầm giọng nói “Đừng uống nữa”.

    Nàng nghiêng đầu “Ừ”.

    Mái tóc dài của nàng bị gió thổi rối bời, gương mặt say rượu ửng hồng. Ánh mắt ngày thường long lanh sáng ngời giờ phút này mịt mờ như khói sóng1. Dáng vẻ xinh đẹp như hoa thược dược trong lồng sương dưới khói.

    Nguyên Chiêu Hủ nhìn nàng, ánh mắt khẽ xốn xang.

    Nhưng chỉ chớp mắt liền bình tĩnh trở lại, cười nói “Nhìn kìa”.

    Mạnh Phù Dao đang mơ màng, đột nhiên quay đầu nhìn theo ngón tay Nguyên Chiêu Hủ chỉ. Trên đường phố bên ngoài khách điếm, một toán kỵ sỹ chạy vụt qua.

    *Chú thích

    1. Khói sóng: Khói trên sông – Yên Ba giang thượng sử nhân sầu- Trên dông khói sóng cho buồn lòng ai (Hoàng Hạc lâu, Thôi Hiệu, dịch Tản Đà)

    Họ vút qua chớp nhoáng như mũi tên phá vỡ màn đêm, nháy mắt đã biến mất nơi cuối phố.

    Nàng nhoài người trên mái hiên, khẽ hỏi “Ai vậy?”

    “Ám vệ của Tề Tầm Ý, chuyên liên lạc với thế lực khắp nơi và truyền đạt mệnh lệnh cho hắn”.

    “Huynh là người nước Vô Cực, tại sao ngay cả chuyện này cũng biết?” Nàng xoay người nhìn Nguyên Chiêu Hủ, ánh mắt nhấp nháy trong bóng đêm.

    “Ta là phụ tá Thượng Dương cung của thái tử Vô Cực, chuyên tình báo”.

    “Thái tử Vô Cực” Mạnh Phù Dao bật cười, kể từ khi ta đến Đại lục Năm châu, tên người này đã nghe đến rữa cả tai rồi. Cái gì mà con vua giáng trần, thần đồng tuyệt thế, tao nhã vô song, trí tuệ thiên nhân… Vậy còn là người sao?”

    Nói đến đây lòng nàng khẽ rung động, mang máng nghĩ đến điều gì đó, nhưng suy nghĩ trong đầu chợt lóe rồi biến mất, nhanh đến không bắt được.

    Nguyễn Chiêu Hủ khẽ mỉm cười, lời ngắn ý nhiều đáp “Là người”.

    Hắn ngừng một chút, chợt nghiêm túc nói “Phù Dao, Yến Kinh sắp nổi lên đại loạn. Sau khi vào Kinh, ta chưa chắc có thể ở bên cạnh nàng, nàng chắc chắn có thể bảo vệ tốt cho mình chứ?”

    Mạnh Phù Dao quay đầu nhìn Nguyễn Chiêu Hủ, vẻ mặt hắn rất hiếm khi thận trọng như vậy. Tuy nhiên, nàng không thể nào bỏ qua chuyến đi Yến Kinh. Dịp mừng thọ Hoàng đế Thái Uyên, là một cơ hội tốt để lấy được Thông Hành Lệnh. Có một số xứ thần phải vượt biên, ví như Phù Phong quốc muốn đến Thái Uyên cần đi qua hai nước là Vô Cực và Tuyền Cơ, may mắn mà nói, nhân cơ hội này có thể lấy được bảy tám cái Thông Hành Lệnh.

    “Từ trước đến nay ta chưa từng nghĩ cả đời sẽ lệ thuộc vào huynh” Nàng phủi bụi trên y phục xuống “Yên tâm, ta có thể làm được”,

    Nàng kiên quyết can đảm ra đi - Cuộc đời này của nàng từ trước đến nay đều do nàng quyết định, cho dù có đi qua phong cảnh đẹp, nhưng nàng chỉ có thể là khách qua đường mà thôi.

    Phía sau, Nguyên Chiêu Hủ đăm chiêu, chăm chú nhìn theo bóng lưng nàng thật lâu.

    Ánh hồng mỏng manh nhô lên nơi cuối chân trời xa xa, nắng mai bắt đầu ló dạng.
     
    Chippu thích bài này.
  7. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 24
    Khuyển thọ vô cương
    Nắng mai bắt đầu ló dạng.

    Giông tố sắp sửa trút xuống.

    Lúc Mạnh Phù Dao dắt ngựa đi vào cửa thành Yến Kinh, trong lòng có chút hồi hộp mơ hồ. Nhưng nhìn thấy đường phố dài rộng thênh thang, người qua kẻ lại hưng phấn mà chan hòa, đột nhiên nàng bình tĩnh lại.

    Sợ gì chứ, dù cho Hoàng thất Thái Uyên có bị lật đổ đi nữa, cũng đâu có liên quan gì đến một thường dân nhỏ bé như nàng?

    Bởi vì sắp đến đại thọ năm mươi của Hoàng đế, thiên hạ cùng nhau chúc mừng, Kinh thành và khắp các tỉnh đều lập đạo tràng tụng kinh chúc thọ. Các thợ thủ công giăng đầy những bức tranh lụa với đủ sắc màu hai bên đường. Cả Yến Kinh được trang hoàng lộng lẫy, trông rất phồn hoa thịnh vượng.

    Trước khi Nguyên Chiêu Hủ vào thành mười dặm đã chia tay với nàng. Trong lòng Mạnh Phù Dao biết rõ, nếu tham gia vào chuyện của hắn chưa chắc đã tốt cho nàng, nên lập tức dứt khoát một mình đi trước.

    Vẻ mặt Nguyên Chiêu Hủ lúc cáo biệt nàng vẫn như thường, trong đôi mắt sâu như biển nhàn nhạt ý cười, nhìn không ra tâm tư thế nào. Nhưng Nguyên Bảo đại nhân xem ra thật sự rất vui mừng, nhảy lên nhảy xuống đắc ý vô cùng, ra vẻ như cuối cùng cũng cắt được kẻ theo đuôi, tâm trạng hết sức phấn khởi. Thấy vậy Mạnh Phù Dao vô cùng buồn bực, trong lúc nóng giận bứt thêm ba sợi lông trên mông nó, nói cho hay ho là “kỉ niệm lúc chia tay”.

    Còn về con chuột béo kia có ghi hận trong lòng hay không, nàng cũng mặc kệ.

    Tìm được khách điếm ở trọ, nàng liền đi ra ngoài dạo phố, bên này mua mặt nạ, bên kia mua đồ chơi làm bằng đường, đơn giản là để giết thời gian.

    Hai tay nhanh chóng đã cầm đầy đồ, nàng ngậm tượng người bằng bột* trong miệng, đi về khách điếm, vừa nhìn đã thấy Diêu Tấn chen chúc trong đám đông, tám phần là đang “lục lạo”, bất giác bật cười.

    *tượng bằng bột: là một loại đồ chơi dân gian của trẻ em, như “tò he” của Việt Nam.

    Nàng mải cười nên bị phân tâm, đi qua ngã rẽ cũng không nhìn đường, không nghe thấy tiếng vó ngựa phi nhanh, bóng trắng thình lình xuất hiên nơi ngã rẽ, đó là một con ngựa đang phi nước đại. Con ngựa này vô cùng nóng nảy, nhìn thấy phía trước có người chắn đường liền giơ chân lên đá.

    Trong tiếng kinh hô của người hai bên đường, người trên ngựa vội vàng quát mắng: “Bạch Điện! Dừng lại!”

    Mạnh Phù Dao vừa ngẩng đầu, chân con ngựa trắng đã ở trước mắt. Nàng theo bản năng muốn đánh gãy chân ngựa, nhưng liếc mắt nhìn phát hiện con ngựa này là ngựa tốt, cảm thấy đáng tiếc, bèn rút tay về rồi nhẹ nhàng nhảy lên, thoắt cái đã ôm bao đồ ngồi trên lưng ngựa.

    Người trên ngựa vốn mang đầy tâm sự khi ra khỏi cửa, mới dẫn đến chuyện ngựa chạy quá nhanh suýt đả thương người. Đương hối hận, lại thấy cô nương ở dưới ngựa đột nhiên nhảy lên lưng ngựa, ngồi vững chắc ở sau lưng mình, không khỏi hốt hoảng “Á” lên một tiếng.

    Hắn xoay đầu nhìn theo bản năng, lại “Á...” thêm tiếng nữa.

    Cùng lúc đó Mạnh Phù Dao cũng “Á...” lên.

    Thiếu niên trên ngựa ôn hòa tuấn tú, phong thái nhẹ nhàng, không phải là người yêu đầu của mình sắp cưới chó lông xù sao?

    Mạnh Phù Dao nheo mắt lại, âm thầm than thở, đúng là hận người nào thì đi đâu cũng gặp người đó, nhìn thấy vẻ mặt Yến Kinh Trần hồng hào, ắt hẳn gần đây hắn thật sự rất tốt.

    Nếu Yến Kinh Trần biết được lòng nàng lúc này, tám phần là sẽ tức phun máu. Mặt mũi hắn rõ ràng tiều tụy, như bị đãng trí, bởi vì hôm nay bị phụ thân ngầm uy hiếp răn đe một trận, nhớ Mạnh Phù Dao đến ngẩn ngơ nên suýt nữa khiến ngựa điên, vậy mà hay trong mắt nàng lại thành mặt hồng tươi tắn.

    Mạnh Phù Dao mặc kệ hết thảy, nàng luôn cho rằng, huynh chia tay ta tuyệt đối không thể sống tốt hơn ta, huynh sống tốt hơn ta thì tâm tình ta sẽ không vui.

    Nhìn thấy vẻ mặt mừng rỡ bà kinh ngạc của Yến Kinh Trần, nàng vô cùng khó chịu, xoay người muốn xuống ngựa.

    Nhưng còn chưa cử động, cổ tay nàng đột nhiên bị ái đó nắm chặt. Mạnh Phù Dao nghiêng đầu, chẳng thèm nhìn Yến Kinh Trần, chỉ nhìn cổ tay mình lạnh lùng nói “Buông tay”.

    Yến Kinh Trần khẽ do dự, nhớ đến hôm Mạnh Phù Dao ra tay tàn nhẫn trên núi Huyền Nguyên, ngượng nghịu rút tây về, gọi khẽ “Phù Dao...”

    Mạnh Phù Dao không thèm để ý, Yến Kinh Trần nóng vội vươn tay ra chắn trước mặt nàng, cắn răng nài nỉ “Phù Dao, muội nghe ta nói một câu rồi hẳn đi, nếu không thì muội chém tay ta đi.”

    Nàng cau mày nhìn cánh tay chắn ngang trước mặt mình, lại nhìn đám người xung quanh, cười khẩy nói: “Yến tiểu hầu gia, tâm cơ huynh hay thật, bảo ta chém tay huynh ở trước mặt đông đảo quần chúng à? Không phải là kêu ta tự tìm xui xẻo sao?”

    “Ta không có ý này.” Yến Kinh Trần rút tay lại, chăm chú nhìn nàng “Phù Dao, chũng ta tìm một chỗ ngồi xuống nói chuyện một chút được không?”

    “Có rắm thì đánh ở đây đi.” Nàng bò lên thân ngựa, ngồi xổm trên lưng ngựa, bày ra tư thế không muốn cưỡi chung với hắn.

    Người đi đường đồng loạt ngoái đầu nhìn thiếu nữ không coi ai ra gì trên lừng ngựa, không ngừng chỉ trỏ, Mạnh Phù Dao vờ như không nhìn thấy.

    Yến Kinh Trần nhìn tư thế quái lạ kì dị của nàng, bất đắc dĩ thở dài, chậm rãi thúc ngựa đi qua con phố bên kia, rẽ vào một con hẻm nhỏ ít người qua lại, khe khẽ nói “Phù Dao, gia tộc muốn ta cưới Bùi Viện, đâu phải lòng ta muốn thế đâu! Mấy ngày nay, lòng ta giày vò như trong chảo dầu...”

    “Chỉ vậy thôi à? Nghe xong rồi.” Mạnh Phù Dao ngắt lời hắn, giả vờ nhảy xuống ngựa.

    “Không phải!” Yến Kinh Trần quýnh lên, lập tức không dám phân bua nữa, nhanh chóng nói “Phụ thân ta muốn ta cưới Bùi Viện, thật ra thì chủ yếu vì Lôi Động Quyết là công pháp hạng nhất danh chấn thiên hạ. Phụ thân ta hy vọng ta lấy được Lôi Động Quyết, kết hợp với kiếm pháp nhà ta, may ra sau này sẽ xuất sắc hơn người trên đại hội Chấn Vũ...”

    “Đó thì có liên quan gì đến ta?” Nàng há miệng ngáp.

    “Sở dĩ...” Yến Kinh Trần khẽ cắn răng, giọng nói nhỏ hơn nữa “Thật ra phụ thân còn có một ý nghĩ, Bùi gia đã có Lôi Động Quyết, nói không chừng có thể có Phá Cửu Tiên. Sấm chớp mạnh mẽ chung quy cũng sinh ra từ trời, dù cho có năng lực cao như núi, cũng không vượt qua được bầu trời cao xanh. Chỉ là “Phá Cửu Tiên” quá mức quý giá, nên Bùi gia giữ kín không nói ra. Sau khi ta và muội ấy thành thân, có lẽ Bùi gia sẽ lấy ra... Phù Dao, Thái Uyên coi trọng võ thuật nhất trong bảy nước, các thế lực lớn tranh đấu gay gắt, ta là người thừa kế gia tộc, trên người nhận ký thác toàn bộ hy vọng của gia tộc. Thắng trên đại hội Chấn Vũ rất quan trọng đối với ta...”

    “Phá Cửu Tiên phải không?” Mạnh Phù Dao vốn nghe câu được câu không, đột nhiên cười hỏi.

    Yến Kinh Trần chỉ cảm thấy khoảnh khắc kia, ánh mắt nàng không những cổ quái mà còn thương hại, giọng nói mang vẻ hờ hững mỉa mai, nhưng nét mặt ấy chỉ thoáng qua rồi biến mất. Nàng nhanh chóng khôi phục lại thái độ lười nhác.

    “Phù Dao...”

    “Ta hiểu, ta hiểu, ta hiểu được.” Nàng đột nhiên ra sức vỗ vai Yến Kinh Trần. “Huynh nói xong rồi à? Đã nói hết tâm sự của huynh rồi hả? Áp lực và ấm ức bởi vì không thể giải thích với ai đã vơi hết hay chưa? Hay lắm, ta đã nghe rồi, Lôi Động Quyết, Phá Cửu Tiên, đại hội Chấn Vũ, cộng lại bằng với hôn nhân của huynh.” Nàng cười thành tiếng, mắt sáng như sao “Phụ thân huynh suy đoán quả thật rất có tầm nhìn, ta thấy Phá Cửu Tiên tám chín phần là ở Bùi gia, nhanh đi cưới ả đi, chúc huynh luyện được thần công, không phải tự cung.”

    “Phù Dao!” Yến Kinh Trần cắn răng giữ chặt nàng, gấp gáp nói: “Phù Dao, ta biết trong lòng muội khó chịu, ta biết ta chia tay muội làm muội đau lòng. Muội không cần cố ý chọc giận ta, lại cần không cần phải nói những lời này làm tổn thương bản thân muội...”

    “À há! Ta khó chịu? Ta đau lòng? Ta cố ý chọc giận huynh? Ta cố ý tổn thương mình?” Mạnh Phù Dao chỉ vào lỗ mũi mình, bày ra bộ dạng mắt lé.

    Bạn học Yến quá tự sướng rồi ư? Đúng, chúng ta từng có một thời, ta cũng từng thích huynh, nhưng đừng nói vậy, còn chưa chắc thăng lên đến giai đoạn tình yêu mà. Coi như là tình yêu, Mạnh Phù Dao ta cũng không có khả năng già mồm nói mãi đến mức này đâu.

    Hóa ra huynh cho rằng ta lấy lui làm tiến, còn vương vẫn tình cũ với huynh à? Hóa ra ta phóng khoáng buông tay trong mắt huynh là giả vờ ư? Mạnh Phù Dao ngửa đầu nhìn trời, buồn bực vô hạn.

    Sự yên lặng của nàng trong mắt Yến Kinh Trần trở thành bằng chứng “Mạnh Phù Dao đau lòng”. Đáy mắt hắn không khỏi lóe lên tia lửa, liền có thêm cản đảm nói tiếp.

    “Phù Dao, muội hãy đợi một chút... Đợi ta và Bùi Viện thành thân, lấy được Lôi Động Quyết và Phá Cửu Tiên, chuyện sau này... cũng sẽ không do muội ấy quyết định. Ta thề với muội, ta tuyệt đối không động đến thân thể của muội ấy. Tương lai, tương lai, Yến gia là của chúng ta!”

    ...

    Hay, tâm cơ hay, tính toán hay.

    Trước kia sao ta lại không phát hiện ra huynh có tiềm lực và óc tưởng tượng như vậy kìa?

    Mạnh Phù Dao im lặng thật lâu, mỉm cười nhẹ bẫng.

    Nàng ngồi xổm trên lưng ngựa, tuy tư thế khiếm nhã, nhưng người ta chỉ thấy thần thái nàng sáng ngời, tao nhã vô hạn. Nàng mỉm cười, rất chân thành an ủi:

    “Yến tiểu hầu gia, tin tưởng ta, đời này Yến gia là của huynh, là của huynh và chó lông xù của huynh, mãi mãi sẽ không có người thay thế được chó lông xù của huynh, bởi vì đó thật sự là việc xui xẻo.”

    Nàng lục lạo trong ngực, lấy ra bức tượng người bằng bột khi nãy mình đã gặm một nửa, tiện tay nắn nắn, tạo thành hình dáng con vật nào đó rồi nhét vào tay Yến Kinh Trần đang ngơ ngác nhìn nàng.

    “Chúc phu thê huynh trăm năm hảo hợp, khuyển thọ vô cương.”

    Nàng nhảy xuống ngựa, thuận thế đá một cú thật mạnh vào bụng ngựa, tuấn mã ăn đau liền chạy như điên.

    Yến Kinh Trần lập tức vội vàng khống chế dây cương, vất vả lắm mới trấn an được con ngựa yêu dấu của mình, hắn dừng ở giữa đường buồn bã quay đầu nhìn, bóng dáng xinh đẹp của ai kia đã sớm không còn nữa.

    Yến Kinh Trần lặng lẽ thở dài, nhớ đến Mạnh Phù Dao khi nãy, nàng đã trút bỏ hoàn toàn dáng vẻ ngụy trang ban đầu ở kiếm phái Huyền Nguyên, thần thái xinh đẹp quyến rũ rạng ngời hơn xưa, giống như đóa hoa phong tín tử đỏ rực.

    Đóa hóa kia ban đầu nở rộ trong tầm mắt hắn, bởi vì nụ cười của hắn mà tỏa ra hàng vạn ngàn nét quyến rũ. Hôm nay, hoa vẫn nở rộ như ngày nào, càng tươi đẹp hơn xưa, nhưng vẻ đẹp này không dành riêng cho một mình hắn nữa.

    Hoa nở phải bẻ liền tay, hắn đã bỏ lỡ mùa hoa đẹp nhất, bỏ lỡ cơ hội hái đóa hoa kia trong lòng bàn tay, chẳng lẽ cuộc đời này đã định, hắn phải đứng tại một xó nhìn nàng nở rộ vì người khác sao?

    Không... không thể...

    Nàng sẽ tha thứ cho ta...

    Yến Kinh Trần nắm chặt bàn tay, như muốn dùng sức lực để bình phục lại tâm trạng rối tinh rối mù của mình. Vừa nắm lại, hắn mới nhớ đến món đồ Mạnh Phù Dao nhét vào lòng bàn tay hắn trước khi bỏ đi.

    Hắn cúi đầu, nhìn món đồ trong lòng bàn tay suýt nữa đã bóp nát.

    Một đôi chó tạo hình xấu xí.
     
    Chippu thích bài này.
  8. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 25
    Truy đuổi đàn ông trên phố
    “Ta khinh, tên tiểu nhân, tốt mã giẻ cùi, lúc đầu sao ta lại thích hắn chứ?”

    Mạnh Phù Dao vừa lầm bầm vừa đi trở về, có chút buồn bực ánh mắt ban đầu của mình đúng thật là chả ra sao.

    Nhớ lại Yến Kinh Trần trước đây, phong thái ôn hòa dịu dàng, tuy quá hiếu thắng, coi trong vinh dự, nhưng vì hắn là người kế thừa đại gia tộc, từ nhỏ đã được giáo dục và hun đúc như vậy, nên cũng không có gì lạ

    Nhưng hôm nay lại nghĩ ra chủ ý ôi thiu kia, thật sự là sỉ nhục cho cả Mạnh Phù Dao và Bùi Viện. Nàng càng nghĩ càng rưng rưng nghẹn ngào, lặng yên không nói nên lời.

    Đêm đó, Mạnh Phù Dao luyện công, công pháp Phá Cửu Tiên vận hanh một vòng chu thiên*, ánh sáng xanh bao quanh toàn thân sáng như ngọc, dần dần mềm mại như nước thấm vào khuôn mặt nàng. Trong vòng hào quang ấy, Mạnh Phù Dao đăm chiêu nhớ đến cái gọi là khổ tâm của Yến Kinh Trần giãi bày lúc sáng nay, không khỏi cười khẩy khinh thường.

    *chu thiên: là vòng nối hai mạch Nhâm – Đốc.

    Ngày hôm sau, xe ngựa Tề Tầm Ý cũng về đến, cả đường huênh hoang, xe chở đầy ca kỹ vũ cơ, thỉnh thoảng truyền ra tiếng đàn sáo dặt dìu, oanh ca yến hót lượn lờ đầy đường, suốt đường đi phong lưu phóng đãng, người người đều trố mắt nhìn theo.

    Mạnh Phù Dao đừng bên đường ăn mì sợi, nhìn đám đông chen chúc nhau xem cảnh tượng náo nhiệt của vị Hoàng tử hoang đường nhất. Ánh mắt từ từ lướt qua những chiếc xe chở ca kỹ vũ cơ, cười nhẹ.

    Nụ cười của nàng phai nhạt mấy phần khi nhìn thấy cung kiệu* chính giữa đoàn xe, đó là kiệu của Bùi Viện.

    *cung kiệu: Kiệu có mái cong như mái cung điện.

    Bên phải cung kiệu có một con tuấn mã màu trắng theo hầu bên cạnh. Ban đầu Mạnh Phù Dao không để ý, vừa đảo mắt nhìn, trong mắt liền lộ ra vẻ mỉa mai.

    Người trên con ngựa kia, không phải Yến Kinh Trần thì là ai chứ?

    Ân cần như vậy, không biết đã đi bao nhiêu dặm mới nghênh đón được vị hôn thê – Bùi đại Quận chúa đây?

    Mấy ngày qua nàng đã làm rõ thân phận của Bùi Viện, kiều nữ của trưởng Công chúa Nghi An và Bùi Thế Huân đại tướng quân. Năm xưa em gái của Bùi Thế Huân vào cung làm phi, bây giờ là Lâm Phi – mẫu phi của Tề Tầm Ý. Bùi Viện thụ phong là Minh Thành Quận chúa, Hoàng thất đều gọi à là Viện Quận chúa, Nghi An công chúa chỉ có một đứa con gái này nên rất nuông chiều.

    Mạnh Phù Dao lẳng lặng nhìn chiếc kiệu rũ màn che.

    Lại liếc nhìn vẻ mặt mất tập trung của Yến Kinh Trần bên cạnh chiếc kiệu.

    Yến Kinh Trần à, bây giờ chó lông xù kia của huynh phải dẫn ra ngoài như thế nào đây?

    Nàng không có hứng thú để ý đến hai người này nên quay về khách điếm, khách điếm và tửu lầu thông nhau. Lúc bước vào tửu lầu, nghe được đám đông tửu khách đang sôi nổi bàn tán.

    “Có nghe chưa? Gần đây Bùi gia tấn công Vân gia kịch liệt, trong triều ngoài triều đều trở mặt. Mầy ngày qau đã âm thầm phái người đạp phá ba tiệm tiền trang, năm tiệm cầm đồ, bảy tiệm tơ lụa trang sức của Vân gia. Ngay cả tá điền tại điền trang Châu Thành cũng phản, nghe nói cũng là Bùi gia bỏ tiềm ra mua chuộc. Còn móc nối một đám người tố cáo trước Hoàng thượng, chậc chậc, ầm ĩ thật!”

    “Hai nhà này không phải vẫn đấu tranh gay gắt nhiều năm qua ư, nhưng vẫn chưa gây ra động tĩnh gì lớn, sao đột nhiên lại làm như vậy?”

    “Nghe nói là Vân gia ra tay trước, nhưng mà cụ thể làm gì thì không biết…”

    “À! Tuy là như vậy, nhưng Vân gia cứ bị động chịu đòn không đáp trả sao?”

    “Mấy năm nay Vân gia đâu mạnh bằng trước đây, trước đây Vân lão gia giữ chức Vệ Úy, quản lý toàn bộ sự vụ trong cung cấm, đó là vị trí thần cận nhất bên cạnh bệ hạ. Đáng tiếc, đắc tội… với người ta, phạm vi quản lý ngày càng bị thu hẹp, cuối cùng chỉ còn quản lý mỗi một Tín Cung mà thôi, mà còn là lãnh cung nữa chứ.”

    “Đắc tội ai?”

    Kẻ đang bốc phét trong đám người đó đột nhiên im bặt, đưa ngón tay lên miệng khẽ “Suỵt”.

    Vẻ mặt mọi người như đều ngầm hiểu.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, nghĩ thầm, tin tức nơi phường chợ vậy mà cũng chính xác thật đó.

    Nàng băng qua đám đông, đang muốn lên lầu để về phòng mình, không ngờ vừa đến giữa cầu thang liền khựng lại, lắng tai nghe tiếng la hét ầm ĩ bên ngoài truyền vào.

    Liền sau đó, tiếng hét hung hăng của một cô gái truyền đến từ xa, còn cách rất xa mà đã lấn át tiếng huyên náo trong tửu lầu:

    “Này, chàng đừng đi! Này!”

    Người trong tửu lầu nhao nhao quay đầu lại, đột nhiên nhìn thấy một cơn gió lốc cuồn cuộn quét lên từ đầu con phố dài, cuốn theo bụi mù ngợp trời, tựa như một con rồng đen đang quẫy đuôi, đụng người trên khắp phố té ngã chổng vó. Các quan ăn vặt bán bánh bao, trứng gà hai bên đường cũng bị hất đổ đầy đất. Diêu Tấn đang ăn ở một tiệm mì, chưa kịp hớp hết nước mì nào đã bị đụng ngã lăn kềnh. Hắn giận dữ chạy theo, cơn gió lốc kia ném bụp một thỏi bạc, bay vèo vào cái miệng đang há to của Diêu Tấn, chặn lại cục tức và những lời định chửi của hắn ở ngay mép miệng.

    Diêu Tấn vội vàng đưa tay móc thỏi bạc, thỏi bạc quá lớn, bị nhét vào miệng nhất thời không thể kéo ra được. Đang hì hục kéo thì một cơn lốc màu sắc rực rỡ lại đâm sầm vào người hắn. Thỏi bạc trong miệng hắn liền bị văng ra, rơi bụp xuống đất, mang theo nước miếng nhớp nháp và nửa cái răng cửa. Diêu Tấn u đầu chóng mặt, lồm cồm bò dậy, cơn gió lốc màu sắc sặc sỡ kia đã giẫm lên bánh bao và lòng đỏ trứng gà trên đất chạy xa rồi, vừa chạy vừa hét to “Này! Đừng chạy!”

    Nghe thấy nàng ta gọi, cơn gió lốc đen phía trước cũng không ngừng lại, chạy thằng một mạch đến tửu lâu. Người trong tửu lâu nhìn thấy người này tựa như đạn pháo sắp tấn công vào, sợ mình bị đè bẹp nên vội vàng nhao nhao đứng dậy né tránh. Chỉ thấy cơn gió lốc ấy hô to, đụng vỡ cửa lớn rồi dừng lại ngay giữa tửu lầu.

    Hắn vừa đứng lại, tóc đen và áo đen đang tung bay đồng loạt rũ xuống. Khi nãy như bão tố điên cuồng, trong tích tắc đã hóa thánh núi cao nước sâu. Lúc chạy nhanh giống như gió cuộn, lúc đứng yên giống như bàn thạch.

    Vừa hay khi hắn mới vừa đứng lại, cơn gió lốc sặc sỡ kia cũng đuổi đến, đứng ở cửa cười hi hi, vung tay kéo băng ghế dài qua chắn trước cửa rồi ngồi xuống ghế. Bộ dạng cô ta y như là giữ cửa, đề phòng người trước mắt mình chạy trốn.

    Ánh nắng chiếu vào từ cánh cửa vỡ tan hoang bào phủ người cô gái, toát ra vẻ rạng rỡ lộng lẫy, lôi cuốn tất cả mọi ánh nhìn trong quán, dũng khí từ người cô gái này và nhan sắc tươi sáng khiến mọi người phải híp mắt nhìn, há hốc inh ngạc.

    Thật chưa từng thấy ai mặc đồ nhiều màu sắc như vậy!

    Áo màu hồng phấn, váy màu đỏ tươi, tà vãy vén lên nhét vào ngang hông lộ ra chiếc quần màu sắc sặc sỡ. Một ống quần màu xanh lá, một ống quần màu tím. Giày màu vàng nhưng không phải theo phong cách Thái Uyên, mũi giày hơi vểnh lên, đính lủng lẳng những viên đá quý xanh đỏ, to bằng ngón cái, chói sáng đến lóa mắt.

    Thoạt nhìn thì cô gái này chưa đủ tuổi cập kê, khuôn mặt xinh xắn, mũi hơi hếch lên, sắc môi tươi thắm, đôi ngươi màu nâu nhạt, rất hợp với làn da màu mật ong sáng bóng mịn màng, tuy tuổi còn nhỏ nhưng chắc chắn sau này sẽ là một mỹ nhân. Cô gái nhỏ này không giống như các cô gái Thái Uyên nhỏ nhắn trắng trẻo, ngược lại toát ra nét hoang dã tươi tắn, nồng nàn hương biển.

    Màu tóc cô gái này rất lạ, óng ánh sắc nâu đỏ, tết thành bảy tám bím. Đeo rất nhiều trang sức hình thù kỳ quái phát ra âm thanh đinh đinh đang đang. Nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của mọi người đang nom chằm chằm mình cũng không chút ngượng ngùng, ngẩng đầu đắc ý cười.

    Đúng là cô gái này cười với chàng trai mặc áo bào đen viền đỏ, đang đứng giữa tửu lầu.

    “Ta bắt được chàng rồi nhé, ta có phải cá mập ở biển Ngạc Hải đâu, chàng chạy nhanh như vậy làm gì chứ?”

    Chàng trai kia cau mày, quay đầu, hừ giận “Nhã Lan Châu, cô còn là con gái sao? Đuổi theo người khác như vậy à?”

    Hắn vừa quay đầu, dung mạo liền hiển hiện trước mắt mọi người. Ngũ quan sắc nét, mắt đen mày rậm, thoạt nhìn cảm thấy đường cong thân thể hắn quá mức cường tráng, nhìn thêm nữa sẽ thấy toàn thân hắn ngập tràn khí phách, sắc bén cuồng dã, đồng thời cũng sẽ cảm thấy hắn nên là một người như vậy.

    Hắn quét mắt một vòng, tất cả mọi người đều cảm thấy như có một lưỡi đao đen đúa nặng nề bổ xuống trước mặt, hay như đất trời thành một, sấm chớp mãnh liệt giáng xuống xé rách chín tầng trời cao, sắc bén bức người.

    Mạnh Phù Dao đứng giữa cầu thang, khe khẽ hít vào.

    Nàng nhận ra người này.

    Chiến Bắc Dã.

    Trận chiến trong rừng cây đêm hôm đó, Chiến Bắc Dã bận đánh nhau với người khác nên hoàn toàn không để ý đến Mạnh Phù Dao. Nhưng nàng thì ngược lại, vì dung nhan người này quá mức nổi bật đến mức hận không thể dùng mắt vẽ ra, lần này lại xuất hiện giữa ban ngày, muốn nàng không nhận ra hắn cũng không được.

    Vừa nhìn thấy Chiến Bắc Dã nàng liền muốn chạy ngay lập tức. Nhưng lúc này trong tửu lầu yên lặng như tờ, chỉ một mình nàng manh động thì khác nào gây sự chú ý, đành phải kiềm chế, đứng lặng im.

    Hai người kia vẫn tiếp tục đối đáp.

    “Này, chàng chạy gì mà chạy!”

    “Nàng đuổi gì mà đuổi!”

    “Ta thích đuổi theo!”

    “Ta luyện khinh công!”

    “Xì…” Ai đó trong đám đông không nhịn được liền phì cười. Cô gái nhỏ kia lập tức hung dữ trừng mắt lườm. Hàng chân mày cô gái nhỏ này đậm nét anh khí, sắc mảnh cong cong như lưỡi đao đã được mài kỹ.

    Đáng tiếc, vì hơi nhỏ tuổi một chút nên lườm chằng ra sát khí, ngược lại còn có vẻ đáng yêu.

    Các tửu khách nhìn thấy đều buồn cười, không nhịn được nói theo “Này, cô bé, đuổi theo người ta cũng phải có lý do chứ.”

    “Đúng đó, ở Thái Uyên bọn ta, lần đầu có nữ nhân đuổi theo nam nhân như vậy!

    “Ta chình là người đầu tiên!” Cô gái nhỏ cao ngạo hất cằm, “Cha ta nói, cướp thì phải cuớp lần đầu tiên, về sau đều là dưa vẹo táo nứt!” Cô chỉ vào Chiến Bắc Dã cười khẩy “Ta muồn đuổi theo hắn! Ta muốn hắn là người đàn ông của ta!”

    Lời vừa thốt ra vả tửu lâu đều kinh ngạc, yên lặng như tờ. Ngay sau đó, tất cả mọi người đều động loạt cười phá lên. Mọi người nhao nhao chen chúc muồn nhìn rõ cô gái làm chuyện kinh hãi thế tục này, ở tửu lâu Kinh thành Thái Uyên lại thằng thắn tiêu bố theo đuổi nam nhân, thuận tiện ghé mắt xem nam nhâm diễm phúc may mắn tràn trề kia là ai.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, cảm thấy cô gái nhỏ này và Chiến Bắc Dã đúng là một cặp trời sinh. Đột nhiên nhìn thấy Diêu Tấn lén la lén lút lẻn vào, nàng ra hiệu cho hắn, nhưng mặt Diêu Tấn liền biến sắc, lắc đầu nguầy nguậy.

    Nãng khẽ ngơ ngác, nhìn cô bé này giống như là người nước Phù Phong, muỗn bảo Diêu Tấn len lén xem cô bé có mang theo Thông Hành Lệ hay không. Không ngờ Diêu Tấn lại sợ cô bé này như vậy, không dám ra tay.

    Mạnh Phù Dao ngẫm nghĩ, thừa dip đám người vẫn đang nháo nhào, định chuồn ra sau. Không ngờ Chiến Bắc Dã lại mấy kiên nhẫn với trò chơi truy đuổi này, bỗng nhiên nói “Nhã Lan Châu, có phải cha cô từng nói rằng, nữ nhân phải là người đầu tiên của nam nhân hay không?”


    “Đúng!”

    “Vậy tốt rồi.” Chiến Bắc Dã cười gian xảo, khi hắn cười tựa như mũi đao mất hết sát khí, tăng thêm chút ấm áp chốn hồng trần, tựa như một chàng trai tuấn lãng ôn hòa.

    “Vị trí đầu tiên của ta đã dành cho người khác rồi, cô đã đến trễ.”

    “Ai?” Nhã Lan Châu trợn to mắt, bật khỏi chiếc ghế dài, bắt đầu xắn tay áo hỏi: “Ai hả, ai hả?”

    Chiến Bắc Dã chẳng thèm quay đầu lại, ngón tay điểm lung tung thành một vòng tròn giữa không trung, cuối cùng rơi vào trên người ai đó.

    “Nàng ta!”
     
    Chippu thích bài này.
  9. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 26
    Đa tạ hầu hạ
    Tửu khách cả sảnh dường như đồng loạt quay đầu, sau đó nhào nhào cả lên.

    Nhã Lan Châu chuyển hướng nhìn, đôi mắt to tròn liền nheo lại nguy hiểm.

    Diêu Tấn ngơ ngác há to mồm, ngây ngốc thật lâu. Bởi vì há miệng quá lâu, một tiếng “Tách” vang lên, một giọt nước miếng to đùng nhỏ xuống. Cằm Diêu Tấn bỗng dưng khép lại, bày điệu bộ “Tự cầu nhiều phúc”, rụt đầu chuồn mất.

    Trước sau Chiến Bắc Dã chẳng hề quay đầu lại.

    Hắn vốn chỉ trỏ lung tung, vì lúc mới vào quán rượu thoáng thấy nơi cầu thang thấy có vạt áo đỏ quyến rũ phất phơ nhẹ nhàng, khẳng định là nữ nhân, miễn nữ nhân là được, bất kể nàng ấy là ai.

    Cô gái xui xẻo nào đó bị hắn điểm trúng, có gặp phiền phức gì hắn chẳng thèm quan tâm.

    Mạng Phù Dao sững người, bất động giữa cầu thang, tay xiết chặt lan can, gượng gạo cười.

    Quả nhiên cảm giác bị quá nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm như soi mói thật khó chịu mà.

    Gã Chiến Bắc Dã chết giẫm này, ban ngày ban mặt chỉ trỏ lung tung.

    Ánh mắt của Nhã Lan Châu như lưỡi đao rơi xuống trên người Mạnh Phù Dao, cạo xương nàng một lượt. Hôm nay Mạnh Phù Dao không hóa trang xấu xí, chỉ đơn giản bôi nước nghệ trên mặt làm cho sắc mặt ngả sang mầu vàng, nhưng mặt mũi vẫn xuất chúng. Nhã Lan Châu nhìn một hồi lâu, nhếch miệng nói, “Chàng lừa gạt ta phải không, đây rõ ràng chính là quỷ bệnh lao mà.”

    Chiến Bách Dã khoanh tay trước ngực, dựa vào vách tường nói: “Vậy thì sao, ta thích là được.”

    “Ta giết ả!”

    “Giết nàng ta thì cô vẫn là người thứ hai, trấn phòng (*) thôi.”

    (*) Trấn phòng: Chỉ người phụ nữ gả cho người đàn ông đã chết vợ làm vợ kế.

    Nhã Lan Châu nhảy dựng lên, eo nhỏ vừa xoay cánh tay đã giương cao, nhưng như chớp rút ra một thanh đao nhỏ từ phía sau lưng, thanh đao gắn đầy vỏ ốc bảy màu. Nàng ta múa đao vun vút, mũi dao sáng lóa phản chiếu ánh nắng chói mắt bức người.

    Nàng ta vung đao chỉ về phía Chiến Bắc Dã, hét lớn “Đi! Giết ả đầu tiên kia của chàng! Chuyển vị trí lại cho ta!”

    “Này, ai là người đầu tiên hả?”

    Giọng nói trong trẻo của một cô gái từ trên cao vọng xuống, mọi người lập tức quay lại sột soạt, tất cả mọi cặp mắt đều đổ dồn lên người Mạnh Phù Dao đang đứng giữa cầu thang, nàng cúi nhìn xuống lan can, nhướng mày nhìn hai người bên dưới, sắc mặt đã trở lại bình thường.

    “Hử?” Lúc này Chiến Bắc Dã cũng quay người lại, dửng dưng nhìn lướt qua nàng, chẳng hề để ý.

    “Chàng ấy lừa ta à?” Nhã Lan Châu nhìn Mạnh Phù Dao chằm chằm, ánh mắt sáng ngời.

    Mạnh Phù Dao vỗ tay bôm bốp, nhìn Nhã Lan Châu đằng đằng sát khí, đáp “Không có.”

    Lúc này, Chiến Bắc Dã thận trọng liếc nhìn nàng.

    Nhã Lan Châu há to miệng “Hả?”

    “Hình như hắn xem ta là người đầu tiên.” Mạnh Phù Dao thở dài, “Nhưng đó chỉ là một mình hắn tình nguyện à, cô nương ta sớm đã có người yêu, sao có thể để ý tên lỗ mãng này chứ?’

    Sắc mặt Chiến Bắc Dã đã đen như đít nồi, mắt Nhã Lan Châu lại sáng rực lạ thường.

    “Có một số việc không thể miễn cưỡng.” Mạnh Phù Dao vỗ vỗ tay “Vị công tử nảy, tuy dáng vẻ huynh tạm chấp nhận được, nhưng tính tình không hợp ý ta. Nữ nhân là phải để yêu thương, bảo vệ và trân trọng, cái kiểu yêu mà công bố trước mặt mọi người như huynh đối với ta thì tệ quá, huynh bảo ta sau này làm sao lập gia đình được đây?”

    Nàng không nhìn thấy người Chiến Bắc Dã đã sắp bốc khói, khích lệ Nhã Lan Châu rất chân thành: “Châu Châu, quê nhà ta có câu, nam cương trực sợ nữ dây dưa, đừng quan tâm hắn nói gì, hãy quan tâm bản thân muội muốn làm gì thôi. Qua đó đi, cách mạng chưa thành công, đồng chí cần phải cố gắng nhiều.”

    Nhã Lan Châu “Ồ” một tiếng, ngoan ngoãn nhào đến.

    Chiến Bắc Dã sặc một cái, rút đao ra.

    Đám tửu khách ầm ầm một trận, lẹ làng trốn sau bàn.

    Mạnh Phù Dao “Ồ” lên, thừa dịp lộn xộn biến mất khỏi cầu thang.

    “Đi, thu dọn quần áo, bỏ trốn.” Mạnh Phù Dao vừa vào cửa đã vội giục Diêu tấn “Nhanh lên.”

    “Mạnh cô nương, không phải cô giải quyết chuyện kia xong rồi sao?”

    “ Ai biết còn có thể xảy ra chuyện gì nữa, thừa dịp Chiến Bắc Dã bị nha đầu kia quấn lấy, chuồn lẹ thôi.” Nàng lẹ làng thu dọn đồ đạc, Diêu Tấn lắc đầu nói “Thật không biết cô nghĩ gì nữa, tự nhiên lại đắc tội với Chiến Bắc Dã.”

    Mạnh Phù Dao ngừng tay, nhìn hắn kỳ quái “Ngươi không biết nữ nhân khó chơi hơn nam nhân sao? Nam nhân tương đối độ lượng hơn nữ nhân một chút, tình huống vừa rồi, thà rằng chọc giận Chiến Bắc Dã, cũng không thể đắc tội với nha đầu kia, nếu không, mãi mãi sẽ không có ngày nào yên bình.”

    Nàng cột hai ba cái rồi đeo bao quần áo lên lưng, đẩu cửa sổ ra nhảy vội lên mái hiên.

    Kết quả là, nhảy vào trong một lồng ngực rắn chắc.

    “Ối.” Mạnh Phù Dao vò đầu “Cơ bawso ai mà rắn như sắt vậy!” Nàng ngước mặt lên, cười nịnh với chủ nhân cơ bắp “Phiền ngài rồi, xin nhường đường.”

    Trên đỉnh đầu nàng, một chàng trai vóc dáng cao ngời, tóc đen bay múa, cúi mắt nhìn nàng với đôi mắt còn đen hơn cả tóc, môi đắc ý vểnh cong tựa như một lười đao mỏng.

    Tim Mạnh Phù Dao giật nảy lên, không biết làm thế nào, trên đời này có một loại người, làm gì cũng giành làm trước người khác, không biết đến lúc chết có giành chết trước hay không nhỉ?

    Đôi mắt đen thẫm của Chiến Bắc Dã đăm đăm nhìn nàng, bất ngờ tháo túi nước đẹp bên hông, đổ ào xuống đầu Mạnh Phù Dao.

    “Này, huynh làm gì vậy? Ôi....’ Mạnh Phù Dao bất thình lình bị nước đổ xuống đầu, ướt hết mặt mũi, nhất thời giận dữ đưa tay lên đánh Chiến Bắc Dã. Hai ngón tay Chiến Bắc Dã vừa giơ đã kẹp chặt mạch môn trên cổ tay nàng như kìm sắt. Sau đó thô lỗ lau quệt lung tung trên mặt nàng.

    Mạnh Phù Dao gầm lên “Này, tay huynh có sạch không vậy hả? Này, đừng đụng vào miệng ta, này....”

    Chiến Bắc Dã đột ngột ngừng tay.

    Thiếu nữ trước mắt khoảng mười sáu mười bảy tuổi, khi lớp nghê vàng trên mặt bị tẩy đi dần dần lộ ra làn da trắng láng mịn bóng như ngọc, rạng rỡ như ánh bình minh, trên khuôn mặt trắng lại ửng hồng. Mắt trong veo như trăng soi sông lạnh, hàng chân mày thanh tú khẽ nhếch, rạng ngời anh khí, như mảnh tơ mềm tung bay rong lòng bàn tay Cửu Thiên Huyền Nữ.

    Trong khoảnh khác bốn mắt chạm nhau, đôi má thiếu nữ đỏ bừng vì tức giận, đáy mắt thêm sáng ngời, sáng hơn cả sao, soi sáng Chiến Bắc Dã đến ngây người. Hắn chỉ cảm thấy mắt cô gá này có sẵn uy nghiêm, liền bất giác buông tay.

    Tay vừa thả lỏng hắn lập tức có cảm giác không đúng, liền vươn tay nắm lại. Vừa chộp đã vịn vào eo, cảm giác vòng eo mềm mại này không những có sự dẻo dai của cô gái luyện võ, mà còn mảnh mai đến kinh người, khiến người ta chỉ vừa mới chạm mà lòng đã dậy sóng.

    Lòng vừa gợn sóng thì suy nghĩ đã mất tập trung, ngay sau đó hắn cảm giác có thứ gì đó tuột khỏi lòng bàn tay, có thứ gì đó chợt khẽ run, có tiếng dây quấn sột soạt vang lên.

    Chiến Bắc Dã thần kinh bách chiến, đương nhiên phản ứng vô cùng nhanh nhạy, lập tức giơ tay bổ chưởng theo bản năng.

    Một chưởng này đánh trúng nơi mềm mại, chiếc bóng đen dài chấn động giữa không trung. Bóng dáng mảnh mai màu xanh mực cũng lay động theo chiếc roi dài bay ra từ eo, vừa lộn một vòng đã đáp xuống một mái hiên khác, đứng trên Ly thú (*) nơi mái hiên cao tít, ngoái đầu lại nhìn hắn cười.

    (*) Ly thú: là con rồng không sừng trong truyền thuyết để trang trí các công trình kiến trúc, thường chạm lên đầu cột nhà hoặc mái nhà.

    Tiếng cười trong trẻo vang lên giữa đêm trăng thanh gió mát.

    Sau đó ai kia không những không quay đầu bỏ chạy liền, mà còn vẫy tay chào tạm biệt: “Cám ơn các hạ hầu hạ bản cô nương rửa mặt, xin tìm vị phía sau lĩnh tiền thưởng.”

    Chiếc Bắc Dã khẽ giật mình, quay đầu lại theo bản năng thì thấy bóng dáng Diêu Tấn đưa lưng về phía hắn, chợt lóe rồi biến mất từ một cửa sổ khác.

    Kế điệu hổ ly sơn à?

    Chiến Bắc Dã đâu dễ mắc mưu, lập tức quay người lại tìm Mạnh Phù Dao. Đáng tiếc, nàng đã sớm nhảy xa rồi, trên lưng đeo bao quần áo nhỏ, nhảy xuống mặt đất như lướt đi trên nước, chiếc bóng nhỏ nơi mái hiên xa không còn nữa, tựa như ánh sao rơi xuống lòng biển cả.

    Gió ngừng thổi, áo bào đen rối tung của chàng trai bất động thật lâu, tối nay trên mái nhà không có trăng chiếu sáng, khiến người ta không thấy được sự tồn tại im ắng như vậy. Thân thể hắn dần dần bị sắc đêm bao phủ hợp thành một thể với trời đêm, rồi lại bị những tí nắng mai lột ra thành một dáng hình màu bạc.

    Giọt sương sớm đầu tiên rơi trên hàng mày hắn, hắn nhẹ nhàng đưa tay hái xuống. Giọt sương nho nhỏ ấy lăn tròn trong lòng bàn tay hắn như không biết đi đâu về đâu, trong veo như ánh mắt đêm qua của nàng.

    Ánh sáng hiên dần, ráng hồng muôn trượng, đất trời như tấm lụa một màu trải dài mênh mông bất tận, chàng trai chợt ngẩng đầu lên, hé môi cười.

    Mạnh Phù Dao đeo bao quần áo chạy trốn ba dặm, hội họp với Diêu tấn tại ngôi miếu đổ nát ở thành Nam. Nàng hỏi lai lịch Nhã Lan Châu, Diêu Tấn cười khổ kể: “Cô biết Phù Phong bọn ta không có Hoàng đế, nắm giữ Phù Phong là ba bộ tộc lớn: Phát Khương, Thiêu Đương, Tháp Nhĩ. Nhã Lan Châu là con gái của tộc trưởng Phát Khương, đại khái thì thân phận cô ta cũng tương đương với Công chúa Thái Uyên rồi.”

    “Chả trách sao ngươi sợ cô ta như sợ cọp.” Nhoáng chớp Mạnh Phù Dao đã ngồi bắt chéo chân, ngậm cọng cỏ cười nhạo Diêu Tấn “Đại bang chủ à, lá gan của ngươi thật quá nhỏ, chỉ là một cô bé mà cũng sợ như vậy.”

    “Không phải ta sợ cô ta.” Mặt Diêu Tấn đỏ bừng, tức tối nói “Mà là ta không muốn bị tà thuật khống chế. Ba bộ tộc lớn Phù Phong giỏi nhất thuật vu cổ, nghe nói một sợi tóc lọt vào tay các nàng cũng có thể bị các nàng khống chế, nhất là vu nữ kế thừa từ mấy đời của Phù Phong, địa vị còn cao hơn cả tộc trưởng. Ánh mắt khẽ động thôi cũng đưa người ta vào chỗ chết, chết còn chưa đáng sợ, nghe nói còn có thủ đoạn khác thường nữa. Cô bảo ta đang yên đang lành đắc tội với người như thế làm quái gì hả?”

    “Ồ” Mạnh Phù Dao cười khẽ, tròng mắt đảo qua đảo lại. Diêu Tấn cau mày nhìn nàng “Này, ta đã giải thích rõ ràng đến vậy, cô còn muốn nghĩ lệch đến đâu nữa hả?”

    Mạnh Phù Dao cắn cọng cỏ không đáp, đột nhiên hỏi “Này, Nhã Lan Châu kia sao lại quấn lấy Chiến Bắc Dã? Hai người này lôi hết tám đời tổ tông cũng chả thấy liên quan nữa mà.”

    “Làm sao ta biết được.” Diêu Tấn gãi đầu, buồn bực nói “Ta từng nghe mang máng là Nhã Lan Châu được gả cho Lục Hoàng tử Chiến Bắc Hằng nước Thiên Sát. Sao lại nhìn trúng Ngũ Hoàng tử Chiến Bắc Dã, bà ngoại không thương, cậu không yêu này chứ? Thật là kỳ quái mà....”

    “Bà ngoại không thương, cậu không yêu?” Mạnh Phù Dao quay đầu hỏi “Sao Chiến Bắc Dã không được yêu thương?”

    “Đâu chỉ không được yêu thương.” Diêu Tân bĩu môi “Ngay cả địa vị cũng không bằng Quận vương bình thường. Khi Lục Hoàng tử và Thất Hoàng tử được phong vương thì hắn vẫn y như cũ, không được phong tước. Là do ông ngoại của hắn – Chu lão Thái sư tiền triều lệ tuôn đầy mặt, xin xỏ khẩn thiết trước thềm ngọc ba lần, hắn mới miễn cưỡng được phong Quận vương. Đất phong còn là ở sao mạc Cát Nhã Thiên Sát, nơi đó giáp ranh với tộc ma La Tây Vực, toàn khu chỉ có bốn trăm dặm, còn hỗn loạn hơn vùng khỉ ho cò gáy gấp bội lần. Chiến Bắc Dã cũng thật bản lĩnh, trong ba năm đã xây được Nhung Thành tại cửa hẻm núi, thiết lập Trường Dã Quân trong sa mạc, kiểm soát tuyến đường giao thông quan trọng, mở rộng biên cảnh ra một nghìn năm trăm dặm. Từ đó binh mã Ma La không còn cách nào đến quấy nhiễu Châu Thành nữa. Rồi còn chiêu mộ dân đồn diền cày cấy ruộng đất, mỗi hộc (*) hạt kê và lúa mì của khu Cát Nhã khi xưa trị giá mấy nghìn tiền. Ngoài ra, một mảnh lụa thôi cũng có thể đổi được mấy chục hộc lương thực, quân lương tồn trữ có thể dùng đến mấy mươi năm. Vì hắn cải tạo được Cát Nhã nên Đại ca của hắn không yên lòng, đột ngột điều hắn đến Vương Thành, đặt trong tâm mắt quản thúc. Đường đường là Hoàng tử mà lại ở Bàn Đô, trông coi một ty Thông Hành Lệnh, ngày ngày ngồi trên công đường cấp phát lệnh bài cho người ta, chậc chậc...”

    (*)Hộc: dụng cụ đo dung tích thời xưa, dung lượng bằng 10 đấu.

    “Ta hỏi ngươi một cau, ngươi lại nói nhiều như vậy.” Mạnh Phù Dao cau mày “Đó là nhị bá ngươi hay anh em vợ ngươi, mà ngươi không tiếc nước miếng thế?”

    “Là ta tiếc thay cho nhân vật anh hùng. Toàn bộ Thiên Sát ai không biết Chiến Bắc Dã văn võ song toàn, giỏi hơn Đại ca Hoàng đế chỉ biết giở thủ đoạn của hắn gấp bao nhiêu lần. Đáng tiếc, mẫu thân hắn có thân phận đặc thù, là phế Hậu tiền triều, sau đó không hiểu vì sao mà bị điên, liên lụy cả đời Chiến Bắc Dã, ôi....Chuyện nhà Đế vương một lời khó nói hết mà...”

    Mạnh Phù Dao ngồi bó gối, thản nhiên nói, “Nhà Đế vương là nơi xấu xa nhất thế gian. Nếu mốn sông sót tại đó, hoặc là mình phải xấu xa hơn, hoặc là dùng máu tẩy đi xấu xa đó, không có cách nào khác.”

    Nàng thờ ơ nói, không biết rằng sau một bụi cây bên ngoài miếu, có một bóng dáng đột nhiên khẽ chấn động.

    “Lời này của cô nói thật hay, cũng khiến ta nghĩ đến một câu khác.” Ánh mắt Diêu Tấn sáng rực, hăng hái bừng bừng nói như ngâm thơ: “Giao long mắc kẹt nơi hoang dã chỉ là tạm thời, khi có cơ hội tất sẽ bay lên...”

    Hắn còn chưa nói xong, Mạnh Phù Dao đã muốn ngủ rỗi.

    Diêu Tấn tức mình, vỗ bàn bôm bốp “Này, cô tỉnh lại đi, cô nghe thấy lời này mà máu nóng không sôi trào sao hả? Huyết mạch không căng cứng sao? Không xúc động nổi trống sao? Đây là lời Thái tử Vô Cực nói đó, Thái tử Vô Cực đó...”

    “Ầm ĩ chết được...”Mạnh Phù Dao xua tay “Thái tử Vô Cực có liên quan gì đến ta? Có thể ăn không? Có thể dùng không? Có thể làm chăn bông không?”

    “Cô là một cô gái chẳng hiểu phong tình.” Diêu Tấn bày vẻ mặt khinh bỉ nhìn nàng “Trưởng Tôn Vô Cực danh chấn thiên hạ, cô gái bình thường nghe thấy tên hắn đều sẽ thét lên, chưa từng thấy ai lại ngủ như cô vậy!”

    Mạnh Phù Dao lười biếng mở mắt ra, cười nhạo, chỉ chỉ lỗ mũi mình.

    “So với những cô gái bình thường chỉ biết thét lên chói tai, ta thà làm cô gái biến thái biết giết người còn hơn.”

    Nàng nhắm mắt lại, lười biếng trở mình giống như chuẩn bị ngủ, bỗng nhiên thình lình vỗ tay xuống mặt đất, thân thể như một mũi tên bắn ngược ra miếu. Người đương còn ở trên không, roi dài bên hông đã quét một vòng tròn màu đen hòa lẫn trong tiếng gió thổi sột soạt, lao vun vút về phía sau cây.

    “Ra đây!”

    Cùng lúc đó, thân thể gầy dẹp của Diêu tấn cũng loáng cái biến mất tại chỗ trong tích tắc, nháy mắt tiếp theo hắn đã cuồn ra xa ba mươi trượng.

    Mạnh Phù Dao ngạc nhiên quay đầu lại, nghĩ tên này thật vô sỉ chết được, không chỉ giả vờ giống như mình, lại còn không có nghĩa khí thấy kẻ địch liền bỏ chạy.

    Chỉ vừa phân tâm, ngọn roi liền bị chệch hướng, người phía sau cây cười khẩy một tiếng, tùy tiện đạp một cái, ngọn roi của Mạnh Phù Dao đã bị hắn đạp dưới chân rồi.

    Nàng cúi đầu nhìn đôi giầy màu đen, nhìn thấy mũi giày có thêu hình ngọn lửa đỏ, miệng lập tức há to, đột nhiên khẽ buông tay, quay người chuồn mất, roi cũng chẳng cần.

    Nhưng chạy chưa được mấy bước, đã bị người ta túm cổ níu lại, Mạnh Phù Dao bước theo quán tính, bước vài bước mà chân vẫn dậm tại chỗ, khiến người trên đỉnh đầu nàng bật cười ha hả, thô lỗ nhấc bổng nàng lên khỏi mặt đất.

    Mạnh Phù Dao tức giận, mắng to “Cái tên xấu xa này đi theo ta làm gì? Đòi ăn à?”

    “Nàng nói chuyện thật khiến người ta chẳng yêu thích chút nào.” Chiến Bắc Dã cau mày nhìn nàng, “Không có giáo dưỡng như vậy, làm sao có thể làm bạn nữ của ta tham gia yến tiệc trong cung?”

    “Huynh mới là không có giáo dưỡng!” Nàng chợt nhớ ra Chiến Bắc Dã nhìn thấy Nhã Lan Châu đanh đá là bỏ chạy, tám phần là không thích con gái tính cách mạnh mẽ, bèn quyết tâm giở giọng chanh chua, ngang ngược hung dữ hơn nữa, “Cả nhà huynh cũng không có giáo dưỡng!”

    “Nàng nói đúng rồi!” Chiến Bắc Dã cười. Người này khi cười không phong lưu trời sinh như Nguyên Chiêu Hủ, nhưng rạng rỡ như ánh mặt trời giữa buổi ban trưa, “Quả thật cả nhà ta ai cũng không có giáo dưỡng, ngoại trừ ta.”

    Hắn dùng mũi chân hất chiếc roi lên, trói Mạnh Phù Dao lại hai ba vòng, xách trên tay, thuận tay cân thử xem nàng có nặng hay không.

    “Khá tốt, không nặng.”

    “Này, huynh làm gì vậy!” Mạnh Phù Dao bị hắn nắm lắc lư trên tay, hít phải một đám bụi.

    “Đi tham gia yến tiệc sinh thần của Hoàng đế Thái Uyển trong cung, thuận tiện theo đuổi nàng.” Chiến Bắc Dã thở dài, “Từ lúc chào đời đến nay, bổn vương chưa bao giờ bị ai từ chối, cũng chưa bao giờ thất bại dưới tay ai, đương nhiên không để cho nàng làm người đầu tiên rồi.”

    Hắn vừa trở tay, Mạnh Phù Dao bị trói như cái bánh chưng liền bị xách ngược, mắt to trên cúi đầu nhìn mắt to dưới.

    Lúc này đây, đầu nàng cắm xuống đất, chân chổng ngược lên trời, Mạnh Phù Dao choáng đầu hoa mắt, với tư thế quái dị nhất trong cuộc đời, lắng nghe lời tỏ tình quái dị nhất trong cuộc đời.

    “Nghe đây, cô gái.” Hàm răng Chiến Bắc Dã sáng chói đến mức khiến Mạnh Phù Dao phải nhắm mắt lại.

    “Ta sẽ chinh phục nàng.”
     
    Chippu thích bài này.
  10. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 27
    Ve Sầu Lột Xác
    Đầu Mạnh Phù Dao cài đầy trâm, toàn thân đeo đầy châu ngọc, trang phục mát mẻ theo phong cách “hip hop”, ngồi cứng ngắc bên cạnh kẻ chinh phục.

    Hôm nay Chiến Vương gia anh tuấn đến mức khiến người khác căm phẫn. Áo bào thêu Bàn Long, mão Hoàng kim, tôn đậm khí thế bức người tỏa ra từ khuôn mặt ngăm đen anh tuấn. Nam nhân khi mặc áo đỏ thường đem đến cho người ta cảm giác rất lòe loẹt, chẳng muốn nhìn. Nhưng Chiến Vương gia thì khác, áo đỏ khoác trên người hắn khiến người ta cảm thấy cuốn hút lạ thường, không thể dời mắt, cũng khiến người ta phải than thở trang phục đỏ thật kén chọn người, nhưng không phụ người có vóc dáng đẹp mặc nó.

    Mà hôm nay cũng là chính thọ Hoàng đế Thề Hạo Thái Uyên, buổi trưa bày mười sáu bàn thọ yến tại điện Khánh Vân, do đại thần văn võ của Thái Uyên tiếp đón, chiêu đãi các sứ thần đến mừng thọ từ các nước khác. Hình như thân thế Hoàng đế Thái Uyên không tốt, chỉ xuất hiện giữa buổi trưa trong chốc lát, nâng chén đưa về phía chúng sứ thần, nói vài câu khách sáo liền bãi giá rời đi, để lại những người khác tiếp tục tham dự yến tiệc.

    Thiên Sát là một nước lớn đứng đầu, đi sứ lại là Hoàng đệ điện hạ, vì vậy được sắp xếp ngồi ở vị trí tôn kính nhất. Chiến Bắc Dã có tướng mạo khí chất phi phàm, nên đương nhiên trở thành đối tượng rửa mắt của mọi người.

    Mạnh Phù Dao biết rõ khi mình trở thành bạn gái của Chiến Vương gia ưu tú này, sẽ may mắn được nhiều người chiêm ngưỡng. Cho nên thoa nghệ vàng khắp mặt, cài trâm đầy đầu, mặc trang phục lưới cá để xông ra trận. Mười ngón tay mỗi ngón đeoo hai chiếc nhẫn, trên mỗi ánh tay đeo một tá vòng vàng, suốt đường kêu linh kinh leng keng, lại cố ý chọn loại phấn sáp bán tại chợ đêm một đồng một hộp, hương thơm nức mũi, đi qua nơi nào là nơi đó hắt hơi không dừng lại được.

    Bộ trang phục lưới cá của Mạnh Phù Dao lại càng có phong cách hơn. Một bộ váy dài dành cho Phi tử xếp trăm ly màu tím, đính Kim Điệp, kim điệp bị nàng khoét sạch để lại vô số lỗ rách hình bướm, lộ ra váy lót trắng bên trong.

    Nếu không phải sợ bị Ngự Lâm quân Thái Uyên, lấy tội danh khinh nhờn Hoàng thất ném ra ngoài dày xéo, Mạnh Phù Dao đã mặc áo lót ra dự tiệc rồi.

    Điện Khánh Vân vàng son lộng lẫy, Mạnh Phù Dao đủ màu đủ sắc, sắc mặt chúng thần tím ngắt, Chiến Bắc Dã đềm nhiên như không.

    Mạnh Phù Dao chờ Hoàng đế đi khỏi, lập tức vẫy tay gọi cung nhân, “Waiter!”

    Waiter kia ngơ ngác không biết đối đáp thế nào, Mạnh Phù Dao hứng lấy ánh mắt khinh bỉ và ngạc nhiên xung quanh, đanh thép nói “Mang cho ta phần cá khô!”

    Trong điện nhất thời xôn xao cả lên, tiếng thì thầm bàn tán văng vầng khắp trong điện. Cá khô chính là cá mặn, món ăn hết sức thấp kém. Chỉ có dân khuân vác hạ đẳng của bảy nước mới ăn món này, chỉ cần ngươi có chút địa vị đều ra vẻ khinh thường khi nghe người ta nhắc đến. Huống chi bây giờ là quốc thọ Hoàng đế Thái Uyên, trang nghiêm lộng lẫy.

    Sắc mặt quan Ti Nghi Thái Uyên sa sầm nhìn Chiến Bắc Dã chằm chằm. Chiến Bắc Dã nâng ly rượu lên môi, uống một hơi cạn sạch chẳng hề dừng, đặt mạnh ly rượu không xuống bàn, khẽ nhíu mày dài, đảo ánh mắt một lượt. Khí thế bức người sắc bén như lưỡi đao, “Đại nhân nhìn bổn vương làm gì? Đường đường là Thái Uyên quốc, ngay cả con cá khô cũng không nỡ mang ra đãi khách hay sao?”

    Quan Ti Nghi bị Chiến Bắc Dã nhìn bằng cặp mắt như vậy, chỉ thấy tim mình giật thót như bị cây sắt đánh vào, lưng lập tức túa ra mồ hôi lạnh. Lúc này mới nhớ đến danh tiếng sát thần giết người không chớp mắt của vị Vương gia này. Nghe nói những năm nay tộc Ma La ở giáp ranh với vùng đất phong của hắn, bị hắn đánh cho te tua. Chiến Bắc Dã chỉ cần trợn trừng mắt cũng đủ khiến bọn họ hoảng sợ đến mức tè ra quần, hôm nay quả nhiên biết người biết mặt, lời đồn chẳng sai. Huống chi lời nói ban nãy có chút bực bội, nóng nảy, gã vội vàng lên tiếng ra lệnh cho các cung nhân xuất cung mua cá khô đem về.

    ________________________

    (1) Quan Ti Nghi: quan chịu trách nhiệm lễ nghi trong cung

    Cá khô được mang lên, cá đen kết hợp với khay vàng chén bạc thật chẳng hòa hợp chút nào, Ngự trù cố ý rắc lên hương liệu, nhưng vẫn không thể ngăn được mùi thối nồng lan tỏa khắp xung quanh. Các khách quý hai bênh điện đều cau mày, vội vã bịt mũi, quay người tránh mặt, mông như đang ngồi trên bàn chông, không sao ở yên một chỗ được.

    Mạnh Phù Dao tay năm tay mười nhai nuốt không ngừng, liên tục bảo Chiến Bắc Dã, “Nào, ăn một miếng món ăn dân giã đi, rất có hương vị đó. Không phải Hoàng tử hay Hoàng tôn thì không có cơ hội ăn đâu nhé, người bình thường ta không cho hắn ăn đâu.”

    Chiến Bắc Dã nhìn chằm chằm con cá mặn thối hương vị hết sức trừu tượng kia, ánh mắt biến ảo, sắc mặt phức tạp. Mạnh Phù Dao cười tủm tỉm chờ Chiến Vương gia phát cáu. Náo loạn đi, tức giận đi, lật bàn đi, nơi này là quốc yến Thái Uyên, cho dù huynh là Vương gia tôn quý của một nước lớn, nếu dám làm càn cũng sẽ bị trục xuất thôi.

    Nếu không trục xuất hắn được, thì trục xuất cô gái phóng túng như mình cũng được.

    Ánh mắt của Mạnh Phù Dao hung ác chuyển động trên huyệt đạo hiểm yếu của Chiến Bắc Dã, rất kích động muốn đưa tay lên đâm vào đó. Nếu không phải Chiến Bắc Dã khóa chân khí khiến nàng không thể chạy thoát, nàng cần phải dùng đến thứ cá thối hoắc này sao? Nàng ghét nhất là cá khô!

    Chiến Bắc Dã nhìn chằm chằm miếng cá mặn thật lâu, lại nhìn vẻ mặt khiêu khích không kiềm chế được của Mạnh Phù Dao. Hắn đột ngột đưa tay nhận lấy.

    Dưới biết bao ánh nhìn chăm chú của mọi người, trong một tràng tiếng hít hà, Liệt Vương điện hạ tôn quý, không coi ai ra gì, ăn hết miếng cá mặn kia.

    Ăn xong rồi lại ngẫm nghĩ hồi tưởng, gật đầu nói “Không tệ, hương vị quả thật rất thơm!” Sắc mặt Mạnh Phù Dao hóa đen, hậm hực nói “Mới vừa rồi ta chưa nói xong, thật ra là hương vị nhà xí.”

    Ánh mắt Chiến Bắc Dã như dao liếm trên mặt nàng, một hồi lâu mới nói: “Nàng ăn còn ngon hơn cả ta.”



    Ngồi không được một hồi, nàng lại yêu cầu “Ta muốn đi vệ sinh.”

    Ta đi vệ sinh huynh đâu thể đi theo đúng không? Mạnh Phù Dao mỉm cười đắc ý, tuy chủ ý này thô tục nhưng lại rất hữu dụng.

    Chiến Bắc Dã đưa tay lên uống cạn rượu trong chén, rất thản nhiên đáp “Ta đi cùng nàng.”



    Cùng nhau đi thì cùng nhau đi, ta không tin huynh có thể đi vào nhà xí nữ. Nàng cứng đờ trong tích tắc, rồi tươi cười rạng rỡ đáp “Được, cùng đi.”

    Liệt Vương điện hạ và bạn nữ cùng nhau đi vệ sinh, băng qua hàng loạt đôi mắt kì quái, thản nhiên đi ra ngoài. Hai tiểu thái giám chia ra dẫn hai người đến Tịnh phòng nam nữ. Mạnh Phù Dao vừa nhìn thấy Tịnh phòng liền nói không hay rồi. Tịnh phòng nam và nữ đối mặt nhau, chung một vách ngăn, mà vách ngăn là tấm bình phong chạ trổ hoa văn, cố thể nhìn thấy đầu người mờ mờ ở phòng bên cạnh, Nói một cách khác, nếu nàng muốn nhảy ra ngoài từ cửa sổ, tất nhiên sẽ bị Chiến Bắc Dã thấy được.

    Vừa quay đầu liền thấy vẻ mặt của Chiến Bắc Dã, nhất thời cơn giận trỗi lên từ trong tâm, nhìn bộ dạng tám gió thổi không động kia, nhất định hắn đã sớm biết cách xây dựng nhà xí ở Hoàng cung Thái Uyên.

    Mạnh Phù Dao tức giận nhấc váy, sải bước nhảy vào nhà xí. Gọi là nhà xí, nhưng thật ra đây là một gian phòng bình thường có đặt thêm một cái bô, bênh cạnh có đặt một cái hộp đựng táo khô. Mạnh Phù Dao trầm tư ngồi xuống bô, suy nghĩ xem nên chạy trốn thế nào. Vừa trầm tư vừa cầm táo khô lên ăn theo bản năng, ăn thật lâu chợt nhớ đến hình táo khô này được dùng nhét vào mũi để ngăn mùi thối.

    Vừa nghĩ đến nàng lập tức vội ném đi quả táo đã gặm được một nửa, nhìn sắc màu của quả táo tròn như viên bi một cách nghi ngờ. Lập tức cảm giác muốn nôn mửa dữ dội, vội vàng nhảy vọt đến cái bô nôn thốc nôn tháo.

    Chưa nôn ra được miếng nào thì đã nghe tiếng người hốt hoảng hỏi: “Vị phu nhân này bị sao vậy?”

    _______________________________
    (2) Tịnh phong: nhà vệ sinh


    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, nhìn thấy hai cung nữ đi vòng ra từ một cánh cửa nhô phía sau vách ngăn, nếu không để ý sẽ không nhìn thấy. Nhìn qua khe cửa hở, loáng thấy từng dãy bô, chắc là đại Tịnh phòng trong cung rồi. Nàng nhìn thấy nơi đại Tịnh phòng kia có một lỗ thông gió trên mái nhà đang hé mở.

    Đôi ngươi khẽ xoay, chủ ý liền xuất hiện trong đầu.

    “Vị tỷ tỷ này cứu ta với!” Mạnh Phù dao ngóc đầu dậy, quay người lại, nước mắt ràn rụa trào ra “Cứu, cứu con của ta.”
     
    Chippu thích bài này.
  11. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 28
    Gặp lại kẻ thù
    Nửa canh giờ sau, Mạnh Phù Dao buộc váy lên eo, lén la lén lút nhảy ra khỏi lỗ thông gió trên mái nhà đại Tịnh phòng.

    Mới vừa rồi trong Tịnh phòng, bên cạnh bồn cầu, Mạnh Phù Dao vừa khóc lóc vừa kể một câu chuyện tình yêu bi đát thảm thiết với hai vị khán giả vừa mới xuất hiện, khiến hai người nghe không thể không động lòng, không thể không chảy nước mắt như mưa, “Cô gái khổ sở vạn dặm tìm chồng, bị bắt ép làm thiếp trong Vương phủ, thân đang mang thai mà còn bị Vương gia giày vò đến sắp sinh non.” Nàng kể câu chuyện xưa này vô cùng tự nhiên, dạt dào tình cảm, tự thuật sinh động, phác họa tình tiết rõ nét tỉ mỉ, thể hiện được nỗi đau chồng mất tích, nỗi khổ vừa mang thai vừa bôn ba, nỗi bi thảm khi bị bắt vào Vương phủ, nỗi uất ức của một tiểu thiếp đáng thương và sự xấu xa của nam chính bạo ngược. Nàng thể hiện vai diễn nhập tâm nhuần nhuyễn, đến mức hai vị khán giả khi nghe xong câu chuyện này đều lệ nóng sướt mướt, lập tức xung phong muốn giúp nàng thoát khỏi nanh vuốt của vị Vương gia ma quỷ đó.

    Cho nên, một cung nữ ngồi lên bô thế nàng, một người ra cửa thản nhiên trả lời Chiến Bắc Dã đang đứng bên ngoài thúc giục “Bụng phu nhân không tốt, chờ một chút sẽ ra ngay.”

    Cung nữ nghe qua vở tuồng cầu huyết kia, đối mặt với nam chính đóng vai bạo hành gia đình, ánh mắt và giọng nói đương nhiên có chút quái dị. Chiến Bắc Dã đâu biết mình đóng vai nam chính trong một vở tuồng cầu huyết, dĩ nhiên cảm thấy hơi kì lạ, không rõ địch ý của người ta từ đâu mà đến, cũng đâu ngờ mình bị quàng lên người cái tội danh xấu xa tuyệt thế “Cưỡng đoạt, áp bức dân nữ sẩy thai.”

    Mạnh Phù Dao làm ô uế danh dự người khác nhưng không hề tự giác sám hối. Sau khi leo ra ngoài, chạy nhanh một mạch, gặp người thì trốn, thấy cửa liên chui, nhanh chóng thoát khỏi ph5m vi điện Khánh Vân. Song, khi đi được một lúc thật lâu, nàng phát hiện từ chỗ này qua chỗ khác, tất cả cung điện đều gần giống hệt nhau, nhưng không tìm ra được của chính ở đâu cả.

    Nàng lạc đường rồi.

    Nhìn thấy vườn Ngự Uyển vắng vẻ trước mặt, Mạnh Phù Dao ngồi xổm trên đất vò đầu, thầm mắng Hoàng cung Thái Uyên xây dựng không theo quy tắc. Với trình độ học vấn lịch sử và kinh nghiệm khảo cổ kiếp trước của nàng, Hoàng thành tam trọng môn, lấy chính điện làm trung tâm, men theo điện Khánh Vân đi thẳng ra phía ngoài là đến cửa cung. Mà hình như bây giờ, nàng lại đi đến nội cung thì phải.

    Hiện tại nàng đang mặc y phục cung nữ, hai cung nữ kia đã lấy một bộ váy có sẵn trong Tịnh phòng để cho nàng thay nhất thời không có ai vặn hỏi. Mạnh Phù Dao đang định tìm một tiểu thái giám để hỏi đường, chợt ngửi được một mùi hương quen thuộc bay đến từ hành lang quanh co khúc khuỷu.

    Mùi hương này vô cùng quen thuộc, giống như là hỗn hợp hoa mẫu đơn và hoa thược dược tạo thành long não thượng hạng. Nàng cẩn thận hít hà, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi.

    Mùi hương này hình như Bùi Viện thường dùng.

    Mạnh Phù Dao kêu thầm không xong rồi, quay người định tránh đi. Tiếng ngọc bội va chạm kêu đinh đang ở phía sau, một bóng áo đỏ xuất hiện nơi hành lang gấp khúc quanh co, bên cạnh còn có một người. Người nọ vừa đi vừa cười nói “Quận chúa muốn đi Tín Cung, lão nô dẫn đường cho cô.”

    “Không cần đâu.” Quả nhiên là giọng nói lạnh lùng ngạo mạn của Bùi Viện, uy nghiêm và lạnh lẽo hơn trước kia vài phần, ả thờ ơ nói “Không phiền Kim tổng quản, bảo cung nữ dẫn đường là được rồi.”

    Nàng thầm kêu khổ trong lòng, lưng cứng đờ, cố gắng lẩn vào một lùm hoa và cây kiểng, vừa khẽ nhích người, Kim tổng quản ở phía sau đã lớn tiếng quát lên “Này, ngươi đến đây!”

    Mạnh Phù Dao đứng yên tại chỗ, chỉ tích tắc trong lòng đã xoay chuyển ngàn vạn dự tính, trốn hay không trốn? Nếu trốn, chân khí của nàng đã bị tên Liệt Vương Thiên Sát kia phong bế, căn bản sẽ không chạy xa được. Nếu không trốn, bị Bùi Viện nhận ra, ả thấy nàng chưa chết, lập tức sẽ đoán ra nàng là thủ phạm đã tàn phá nhan sắc ả, đến lúc đó cho dù nàng có muốn chết cũng sẽ không dễ dàng chết được.

    Mạnh Phù Dao nghiến răng, thầm hận tại sao mình lại trốn khỏi Chiến Bắc Dã. Tuy hắn giam cầm tự do của nàng, nhưng tối thiểu sẽ không làm hại đến tính mạng nàng. Bây giờ thì hay rồi, mạng nhỏ nàng khó bảo toàn rồi.

    Nàng chỉ vừa do dự trong thoáng chốc vậy mà trong mắt Bùi Viện đã đầy lên lửa giận. Đôi mắt bên ngoài chiếc khăn che mặt tối lại, lạnh lẽo nói: “Kim công công, mấy thứ cung nhân thuộc hạ này của ngươi càng ngày càng không có phép tắc. Ngay cả ngươi là Tổng quản nội đình gọi mà cũng dám không để ý đến.”

    Kim công công bị mất sĩ diện trước mặt Quận chúa nên giận tím mặt, giẫm chân thật mạnh, the thé nói “Ả tiện nhân kia, ngươi là người cùng cung nào? Thật vô phép! Tự mình đến Kính sự phòng lãnh ba mươi trượng đi!”
    Bảo ta đi chịu đòn?

    Mạnh Phù Dao vừa nghe liền mừng quýnh, vội vàng khom người đáp dạ, cất bước định đi. Nhưng chưa bước được hai bước, chợt nghe Bùi Viện ở phía sau lạnh lùng nói “Chậm đã.”

    Mạnh Phù Dao bất đắc dĩ đứng lại, xiết chặt nắm tay, lòng bàn tay khẽ rỉ ra mồ hôi.

    Đột nhiên Bùi Viện không nói thêm gì nữa, bốn phía lại trở nên yên tĩnh, đôi mắt ả dừng ở sau lưng nàng, như lưỡi đao lột ra hết tất cả ngụy trang, rồi cắm vào thịt tìm vào xương hết một vòng.

    Ngay cả áo lót nàng cũng dần dần thấm đẫm mồ hôi.

    Cũng không biế tlà ánh mắt của ả lạnh lẽo, hay bởi vì gió cuối thu lạnh buốt, giá buốt âm thầm thấm vào tận bênh trong. Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy trong áo lót như có rắn bò, trong mồ hôi ướt lạnh như có mang theo mùi tanh của nọc độc.

    Phía sau, Bùi Viện đột ngột bật cười, ngay sau đó nói với Kim công công: “Kim tổng quản, cung nữ này xem ra có chút ngu dốt, không hiểu phép tắc, nhưng cũng không đến nỗi phạt trượng, để ả hầu hạ ta một lúc, lấy công chuộc tội. Ngươi đi làm việc của ngươi đi, hôm nay là sinh thần của bệ hạ, chốc nữa phải khởi giá đến Càn An Cung để dự tiệc, thiếu ngươi không được.”

    “Quận chúa nhân từ, lão nô đương nhiên nghe theo cô.” Kim công công cười nhịn lui xuống. Trong khu vườn Ngự Uyển vắng vẻ, chỉ còn lại Bùi Viện và Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao hít một hơi, bày ra vẻ mặt cười nhịn xoay người lại.

    Một câu “Tham kiến Quận chúa.” còn ở đầu lưỡi chưa kịp ra khỏi miệng, phía đối diện Bùi Viện chấp tay phía sau, khẽ cất bước chân, nhẹ nhàng bước đến như mây trôi.

    Mạnh Phù Dao vừa nhìn thấy ngay cả thân pháp Phi Vân Độ của sư môn ả cũng mang ra sử dụng, lòng nhất thời trĩu nặng.

    Nhanh như chớp, Bùi Viện đã dừng trước mặt nàng, tươi cười nhìn nàng Nhưng đáy mắt lại ẩn một tia sáng lạnh lẽo, như tia chớp núp sau mây đen sắp sửa xuyên thủng trời xanh.

    Ả hơi nghiêng đầu, uốn lưỡi đọc rõ ràng từng chữ, giọng nhẹ nhàng mà sắc bén:

    “Mạnh,Phù,Dao.”
     
    Chippu thích bài này.
  12. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 29
    Vu oan giá hoạ
    Nàng âm thầm lau mồ hôi nơi lòng bàn tay lên áo, bình tĩnh quay người lại, nhìn đôi mắt ngập tràn sát khí của Bùi Viện, cười cười nói: “Bùi, Viện.”

    “Quả nhiên là ngươi.” Ánh mắt Bùi Viện quét khắp người nàng, điềm nhiên nói: “Ta nhìn thân hình này đã cảm thấy quen thuộc… Mạnh Phù Dao, ngươi chưa chết.”

    “Ngươi chưa chết làm sao ta dám chết?” Mạnh Phù Dao cười, “Ta còn chưa kịp báo thù đấy.”

    Bùi Viện vốn đã tiến đến một bước nghe thấy lời này thì khựng lại, suy nghĩ một chút, cười lạnh nói: “Ngươi giả vờ cái gì? Không phải ngươi đã báo được thù của ngươi rồi sao? Ngươi dám nói thương tích trên mặt ta không phải kiệt tác của ngươi sao?”

    “Ta có gì không dám nói chứ?” Mạnh Phù Dao không lùi mà còn tiến thêm một bước. Ngước mắt nhìn thẳng vào đáy mắt Bùi Viện. Ánh mắt nàng trong trẻo đối chọi với ánh mắt dày đặc sát khí lạnh lẽo của Bùi Viện, “Ta thật rất hy vọng vết sẹo đặc sắc trên mặt của ngươi là kiệt tác của ta, dấu gạch chéo kia thật đẹp, nhìn thật thoả lòng thoả dạ.”

    “Ngươi!” Cả người Bùi Viện khẽ run, răng nghiến ken két trong khăn che mặt. Song, vẻ nghi ngờ trong mắt ả càng đậm hơn, Mạnh Phù Dao lại thản nhiên lạ thường, khiến Bùi Viện vốn sẵn tính đa nghi trời sinh liền do dự. Ả cắn răng trầm tư hồi lâu, ánh mắt đột ngột loé lên sự hung ác, căm hận nói: “Không đúng! Sau khi ngươi rơi xuống núi chúng ta không gặp lại, làm sao ngươi biết trên mặt ta có dấu gạch chéo?”

    Mạnh Phù Dao đúng là đang chờ đợi câu này, liền bày ra vẻ mặt bối rối lỡ lời, không dám nói gì, lui về phía sau một bước. Lúc này Bùi Viện sao bỏ qua được, bước nhanh lên trước dồn ép nàng “Nói! Làm sao ngươi biết?”

    Mạnh Phù Dao ủ ấm tay trong ống tay áo, nghiêng đầu nhìn ả, bất ngờ đáp: “Này, Bùi Viện, ngươi đến gần ta như vậy, không sợ ta ra tay giết ngươi à?”

    Bùi Viện đang sốt ruột nên bị luống cuống, vừa nghe Mạnh Phù Dao nhắc nhở mình thì mới nhớ đến võ công của ả thua nàng. Thoáng chút do dự, ả khẽ lui ra sau một bước, cười khẩy nói: “Nếu là ở chỗ khác, ta phải dè chừng ngươi nhưng đáng tiếc, đây là Hoàng cung Thái Uyên. Ngự Lâm quân đang ở bên ngoài cách ba mươi bước, ta chỉ cần hô lên một tiếng, ngươi sẽ hoá thành thịt nát. Mạnh Phù Dao, bản thân ngươi mới nên phải cẩn thận.”

    Mạnh Phù Dao khoanh tay, nhàn nhã tựa lưng vào cột, “Đến đây đi, băm ta thành thịt nát đi, hoặc là thản nhiên mà giết ta giống như lần trước. Sau đó, chúc mừng ngươi, ngươi mãi mãi cũng sẽ không biết kẻ thù huỷ hoại cả đời ngươi là ai.”

    “Kẻ thù thật sự của ta chính là ngươi.” Ánh mắt Bùi Viện loé sáng lên, nhìn Mạnh Phù Dao từ trên xuống dưới, “ Ngươi đừng uổng phí tâm tư giở mánh khoé trước mặt ta.”

    Mạnh Phù Dao liếc mắt nhìn ả, bỗng cười lên, ưỡn eo đứng thẳng lưng, ngoắc ngoắc ngón tay ngả ngớn nói: “Bùi Viện, thật ra thì ngươi đang hoài nghi đúng không? Nếu không thì ngươi đã sớm ra tay rồi, còn nói nhảm làm gì? Ngươi đâu phải kẻ ngu, đương nhiên biết đêm đó ta mang trọng thương trong người, cho dù rơi xuống núi may mắn không chết, cũng không thể nhanh chóng phục hồi công lực để đi ám toán ngươi, đúng không?”

    Ánh mắt Bùi Viện khẽ động, đây chính là chỗ hoài nghi trong lòng ả. Đêm đó ả chỉ gây thù với mỗi Mạnh Phù Dao, liền sau đó ả bị đả thương nặng. Nếu như không phải nàng ta, sao lại có chuyện xảy ra trùng hợp như thế?

    “Nói thật với ngươi nha.” Mạnh Phù Dao luôn quan sát nét mặt của ả, đã sớm nhìn ra tâm tư ả, càng gắng sức thản nhiên cười như sự việc chẳng hề liên quan đến mình, “Đêm đó ta được người ta cứu, mà kẻ cứu ta chính là kẻ thù của ngươi, cứu ta chỉ là tiện thể ra tay, còn giết ngươi chính là mục đích.”

    “Là ai?”

    “Tại sao ta phải cho ngươi biết? Cho ngươi biết rồi để ngươi giết ta à?” Mạnh Phù Dao dựa vào cột, lắc đầu nguầy nguậy nói: “Bùi Viện, ngươi cho rằng não ta bé như ngươi à?”

    Bùi Viện nghe không hiểu nàng nói gì, nhưng trực giác ả biết đây không phải lời gì hay ho, hai hàng lông mày dựng lên, tức giận nói “Ta bắt ngươi trước.”

    Mạnh Phù Dao xoè tay ra.

    “Đến đi đến đi, ngươi có tin trong một khắc ngươi kêu hộ vệ, ta tuyệt đối có đủ thời gian vẽ thêm một dấu gạch chéo trên mặt ngươi nữa hay không?”

    Bùi Viện đột nhiên im bặt không thốt ra được âm thanh nào, ả há miệng do dự trong thoáng chốc.

    Đối diện, Mạnh Phù Dao thản nhiên ngông cuồng cười. Đáy mắt ngập tràn tự tin, bàn tay giơ lên, ngón út hơi vểnh lên, ba ngón giữa xoè đều. Chiêu thức mở đầu này hết sức kì lạ, Bùi Viện chưa từng thấy qua thế tay kiểu này. Cộng thêm thái độ thản nhiên không sợ chết của Mạnh Phù Dao, một câu “Người đâu!” cứ đặt ở đầu miệng, uốn lưỡi mấy lần cũng không thốt ra được.

    Mạnh Phù Dao trước sau vẫn luôn cười, nụ cười rạng rỡ dưới ánh mặt trời, thuần khiết như gấm tuyết thượng phẩm nước Tuyền Cơ, nhẹ nhàng như mây bồng bềnh trôi theo gió.

    Nhưng không ai biết, giữa các khe hở ngón tay nàng lấm tấm mồ hôi.
    Tâm tính Bùi Viện vốn ác độc, cho dù ả nhất thời tin rằng nàng không phải hung thủ, nhưng chắc chắn ả vẫn sẽ nghĩ cách bắt giam nàng. Với tâm tính biến thái hiện tại của ả, ắt hẳn ả cũng sẽ tặng cho nàng một dấu gạch chéo.

    Chỉ có thể giả vờ liều mạng, gửi gắm hy vọng vào tính đa nghi cẩn thận của ả.

    Ánh mắt Bùi Viện cũng không bỏ qua chút biểu hiện nho nhỏ nào trên khuôn mặt của Mạnh Phù Dao, tầm mắt ả khẽ dời, cuối cùng gót chân cũng khẽ nhích.

    Ả lui về sau một bước.

    Mạnh Phù Dao đứng vững như bàn thạch, kiềm chế kích động muốn chạy bay đi khi nhìn thấy Bùi Viện lui về phía sau.

    Bùi Viện nhìn chầm chầm chưởng pháp mở đầu Phá Cửu Tiêu vô cùng ảo diệu kia, ánh mắt dao động, lại lui, lui nữa.

    Dần dần ra khỏi phạm vị hai người có thể uy hiếp lẫn nhau.

    Mạnh Phù Dao thầm thở phào, thoải mái cử động tay chân, y phục sau lưng nàng dính chặt vào người do mồ hôi đổ, khiến lưng nàng ngưa ngứa.

    Bùi Viện lạnh lùng nhìn nàng, nói: “Ngươi nói cho ta biết người làm hại ta là ai, ta thề cuộc đời này không đựng đến ngươi. Nếu không, hôm nay dù ta có liều mạng bị thương, cũng sẽ không để ngươi toàn mạng thoát khỏi nơi này.”

    Mạnh Phù Dao chớp mắt vài cái, “Thật không?”

    “Dĩ nhiên.” Bùi Viện ngạo nghễ nói, “Lời nói của bổn Quận chúa không phải là lời nói suông.”

    “Ngươi thề đi.” Mạnh Phù Dao cười, “Nếu như ngươi đổi ý, dấu gạch chéo trên mặt ngươi sẽ mọc thêm nhánh, toàn thân ngươi đều bị gạch vòng vòng chéo chéo, cả nhà ngươi ai cũng bị gạch vòng vòng chéo chéo.”

    “Ngươi…” Bùi Viện tức giận đến bật ngửa, cắn răng thật lâu, vậy mà lại thật sự thề theo, Mạnh Phù Dao nghe thấy câu “Cả nhà ta ai cũng bị gạch vòng vòng chéo chéo…” kia thì trong bụng liền cười điên cuồng, nhưng lại cố bày vẻ mặt cung kính nói: “Nè, ta nói cho ngươi biết, ngươi không được nói là ta nói đó nhe, quả thật đó không phải là người, ta cũng không muốn đắc tội với hắn.”

    “Ai?” câu hỏi thốt ra từ kẽ răng ken két như sắp toé lửa của Bùi Viện.

    “Người này họ Nguyên, tên Bảo.” Mạnh Phù Dao đáp rất nghiêm túc.

    Nguyên Bảo đại nhân ở nơi xa nào đó bỗng hắt hơi.

    “Nguyên Bảo?” Bùi Viện cau mày lặp lại, nói thật khẽ, “Cái tên này…”

    “Ẩn sĩ sơn dã, tên chỉ là danh hiệu, ta nghe nói là cao thủ thế ngoại do Vân gia - kẻ thù của Bùi gia mời đến, người bình thường chưa ai nghe qua tên này.” Mạnh Phù Dao mỉm cười, Nguyên Bảo à Nguyên Bảo, ai bảo mi bắt nạt ta? Mặc dù ta vu oan cho mi, nhưng mi quả thật đâu phải là người, dù sao thì thương tích của Bùi Viện quả thật mi cũng có phần mà.

    Bùi Viện nghe nàng giải thích, cũng dần tin, ánh mắt nham hiểm nói: “Mặc kệ hắn là thế ngoại cao nhân gì, thù này không trả thề không làm người!”

    Ả có chút không cam lòng nhìn Mạnh Phù Dao, nhớ đến Yến Kinh Trần vẫn chưa biết dung mạo ả đã bị huỷ, nhưng tâm trạng hắn khi ở bên ả vẫn không tập trung như cũ, khoảnh khắc này ả thầm sinh hận. Đáng tiếc võ công cô gái này cao hơn mình, Yến Kinh Trần lại đang ở gần đây, ả lại không nắm chắc một chiêu là giết được, nếu không…

    Ý niệm trong đầu ả vẫn còn đương xoay chuyển, một dáng người theo gió lướt đến từ phía đằng xa, tiếng quát khẽ vừa cứng như sắt đá vừa mang theo chút giận dỗi vang lên:

    “Mạnh Phù Dao! Nàng dám trốn! Xem ra ta không nên chỉ khoá chân khí của nàng, mà còn nên đánh gãy chân nàng!”
     
    Chippu thích bài này.
  13. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 30
    Vô cùng căng thẳng
    Thanh âm truyền đến, Bùi Viện biến sắc, Mạnh Phù Dao thầm kêu không xong.

    Tên Chiến Bắc Dã đáng ghét này, sao lại xuất hiện vào lúc này chứ? Câu nói của hắn đã phá nát âm mưu mà nàng đã khổ tâm toan tính từ nãy giờ.

    Mạnh Phù Dao không kịp suy nghĩ, lập tức nhấc chân chạy trốn.

    Đáng tiếc, Bùi Viện phản ứng cũng không tồi, khi thanh âm của Chiến Bắc Dã truyền đến tai, trong mắt ả liền chát bùng lên ngọn lửa tràn ngập sát khí, ả duỗi tay ra, trên mười đầu ngón tay ả bắn ra mười cây chuỷ thủ, xé gió bay đến, cắm phập vào hai vai Mạnh Phù Dao.

    Cùng lúc đó ả quát lên: “Ngươi dám gạt ta! Người đâu!”

    Vừa quát lên, bóng dáng của ả đã biến thành một cơn gió lốc màu đỏ, hoa lá trên cây bị kình phong của ả cuốn theo, bay tán loạn trên không, rồi lại cuộn tròn, nháy mắt tiếp theo tất cả đều hoá thành bột phấn màu tím, màu cam rồi từ từ roi xuống.

    Mười thanh sắt dài bén nhọn cắm thật sâu vào vai Mạnh Phù Dao, máu tươi tung tớ. Ánh mắt Bùi Viện loé sáng sự hung ác, bàn tay dùng sức kéo thân thể Mạnh Phù Dao về phía sau, cố ý mượn lực và tư thế này để xé nát lưng nàng.

    Mạnh Phù Dao lặng thinh không lên tiếng, cúi thấp thân mình xuống, hai chân quỳ trên đất trượt về phía trước khoảng ba thước, nhổ bật mười ngón tay sắt trên vai mình ra.

    Bùi Viện sao chịu bỏ qua, ả tiến lên một bước, hai tay chụp xuống đỉnh đầu nàng, phía sau chợt có tiếng gầm vang như sét đánh bên tai: “Buông ra!”

    Một bóng người đen đỏ đan xen như gió cuộn lao đến, nhanh đến nỗi khiến người khác không kịp nhìn thấy gì. Người còn chưa tới thì ánh vàng trong tay hắn đã loé sáng, trường kiếm xé gió giương lên, đỡ sát chiêu của Bùi Viện vô cùng chính xác.

    Bùi Viện bị kình khí kia chấn động đến ngã lộn nhào, rơi ngoài ba trượng, nụ cười lạnh lẽo trên môi tắt hẳn.

    Tất cả thị vệ đều xông lên, tuốt đao khỏi vỏ, tên thẳng cung cong, đầu mũi tên đen xì lạnh lẽo, nhắm ngay Chiến Bắc Dã.

    Bùi Viện quát lên the thé: “Người này xông vào cung mưu sát! Bắt giữ cho ta!”

    Chiến Bắc Dã đứng yên tại chỗ, áo bào đen cuồn cuộn, góc áo đỏ thẫm như ngọn lửa dấy lên cao, sát khí quanh thân như lưỡi đao tuốt ra khỏi vỏ, sáng rực bức người. Nhưng điều này cũng không đáng sợ bằng gương mặt tức giận kinh người của hắn đương lúc này. Đôi mắt thâm sâu tối tăm như đáy biển đen ngòm sắp dâng trào sóng dữ, mang theo ngọn lửa bừng bừng soi thẳng đến ả áo đỏ Bùi Viện ngang ngược kia.

    “Ai dám động đến ta!”

    Thanh âm chứa đựng khí lực mạnh mẽ, khiến hoa rơi lả tả, lá xanh lìa cành. Các thị vệ xung phong trước đều bủn rủn người, công lực yếu đi, cánh tay mềm oặt, cung tên và vũ khí đều rơi xuống đất vang thành tiếng.

    Sắc mặt Bùi Viện chợt biến đổi, lúc này ả mới định thần lại, quan sát Chiến Bắc Dã. Khí phách và cách ăn vận của đối phương hiển hiện rõ ràng người này có thân phận không thấp. Ả nghĩ đến các khách mời ở địa yến sinh thần Hoàng đế hôm nay, không khỏi thầm nhíu mày, giơ tay bảo thị vệ dừng lại hành động.

    Lúc này ả đã nảy sinh ý định thối lui, nhưng Chiến Bắc Dã đâu chịu bỏ qua. Hắn đợi Mạnh Phù Dao ở ngoài Tịnh phòng thật lâu, dần dần phát giác có gì đó không đúng. Mặc kệ cung nữ ngăn cản, hắn đá bay cánh cửa Tịnh phòng nữ, vừa nhìn thấy cung nữ giả trang nàng hoảng sợ nhảy lên khỏi cái bô, liền biết mình đã bị nha đầu kia đánh lừa rồi. Hắn lập tức nén giận đi tìm nàng, hắn cũng không nắm rõ đường đi trong cung. Hôm nay bố phòng Hoàng cung Thái Uyên dường như cũng hơi dị thường, đi lung tung một mạch đến khi nhìn thấy nàng, hắn còn chưa kịp vui mừng chạy đến bắt nàng thì đã thấy có người ra tay sát hại nàng.

    Cơn giận này của Chiến Bắc Dã không phải chuyện đùa, thậm chí hắn cũng không hiểu vì sao mình lại tức giận như vậy. Nhìn thấy máu tươi tung toé trên vai Mạnh Phù Dao, hắn nhất thời cảm thấy trái tim mình như bị dòng máu nóng kia làm bỏng.

    Cô gái ta bắt, ta còn chưa bắt nạt, đến phiên ngươi sao?

    Chiến Bắc Dã giương kiếm tiến lên phía trước, hôm nay hắn tiến cung không tiện mang theo Vi Đà Chử của hắn, nhưng sát khí từ thanh kiếm trong tay hắn múa vẫn hừng hực lan toả, chẳng hề suy giảm. Trường kiếm vừa nhấc lên đã nhắm thẳng đến hai mắt Bùi Viện, Chiến Bắc Dã lạnh lùng nói: “Ngươi thiếu ta mười lỗ!”

    Bùi Viện ngớ ra một chút mới kịp hiểu ra hắn nói là mười cái lỗ trên vai Mạnh Phù Dao mà khi nãy ả đã cắm mười chuỷ thủ vào, ả cười khẩy nói: “Vậy thì sao? Có bản lĩnh thì ngươi đến khoét đi.”

    Khoé miệng Chiến Bắc Dã nhếch lên, nói: “Dĩ nhiên!”

    Tay hắn vừa nhấc, thanh trường kiếm mỏng vụt bay xoẹt một tiếng, một đường viền sáng óng ánh sắc vàng xé gió phóng đến. Bùi Viện chỉ cảm thấy trước mắt chói loà, có thứ gì đó lao nhanh về phía mình mà ả không thể thấy được. Còn chưa kịp giơ tay lên bắt, đột nhiên trước mắt tối sầm, trên mặt chợt buốt lạnh. Ả huơ tay lên chụp vội theo bản năng, một mảnh vải mỏng manh nằm trong lòng bàn tay, mềm mại lạnh băng.

    Nhưng trên mặt ả không có cảm giác đau đớn, chỉ có cảm giác gió rét đập vào mặt. Bùi Viện xiết chặt nắm tay, lòng biết không ổn, cúi đầu nhìn xuống, trong lòng bàn tay có một miếng gấm tròn màu đỏ, đúng là một mảnh của tấm khăn che mặt ả.

    Bùi Viện giật mình đưa tay sờ lên mặt, sóng mắt vừa chuyển liền nhìn thấy thị vệ bốn phía đột nhiên lộ ra vẻ mặt kinh hãi, ả biết khăn che mặt mình đã bị khoét thành một lỗ rồi, gương mặt thẹo của mình đã bị lộ ra.

    Bùi Viện nhìn thấy phía trước tối sầm, suýt nữa phun ra một ngụm máu.

    Sau khi bị huỷ dung, ả luôn mang khăn che mặt, nói dối với bên ngoài là bị sởi nên không thể tiếp xúc với ánh sáng và gió, chưa ai nhìn thấy được gương mặt bị huỷ dung này của ả. Ả vẫn gửi gắm hy vọng vào Tông Việt - Vị thánh y nổi tiếng khắp thiên hạ, người thừa kế tài nghệ của nhân vật truyền kỳ Y Tiên Cốc Nhất Điệt, y thuật thần thông, có địa vị vô cùng cao quý ở Năm châu Đại lục này,

    Bùi gia mất rất nhiều công sức mới mời được Tông Việt, trông cậy vào tay nghề vị thánh y này trị lành mặt thẹo cho ả, sau này sẽ khôi phục lại dung nhan tuyệt sắc ngày xưa.

    Hôm nay, tên đàn ông lỗ mãng này lại dùng kiếm khoét một lỗ trên khăn che mặt ả, để lộ dung mạo mà ả khổ tâm che giấu với mọi người.

    Cái lỗ này như khoét vào lòng, đâm vào vết thương cũ còn chưa lành khiến ả đau đớn máu chảy đầm đìa. Bi thương căm hận và tức giận như muốn nhấn chìm Bùi Viện, ả thét lên chói tai, ngay cả âm điệu giọng nói cũng thay đổi, như dây thép đứt đoạn văng tứ tán, đâm rách không gian yên tĩnh đến nghẹt thở kinh sợ này.

    “Giết hắn đi! Giết hắn đi!”

    Chiến Bắc Dã giơ ngang trường kiếm, cười to: “Lỗ tiếp theo, đâm vào cái miệng chỉ biết la lối của ngươi.”

    “Bắn cho ta!” Bùi Viện lùi về sau ba bước, đứng giữa đám thị vệ , phất tay áo đỏ, thị vệ hàng trước rầm rầm xông lên, quỳ gối căng cung, vạn mũi tên thẳng hướng đến tim Chiến Bắc Dã.

    Dây cung bị kéo căng ken két trong không khí yên tính, lòng người khiếp đảm, giống như tử thần đang mỉm cười âm u lạnh lẽo chờ đón một bữa thịnh yến máu tươi.

    Chiến Bắc Dã nâng kiếm, ngửa đầu cười khẩy, chẳng buồn nhìn đến trận mưa tên tàn khốc trước mặt.

    Chỉ cần chạm tay vào, tên sẽ được bắn ra.

    “Bắn!"
     
    Chippu thích bài này.
  14. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 31
    Rút kiếm uy hiếp
    “Chậm đã!”

    Tiếng quát vang lên, hai nam nhân từ phía đằng xa bước đến thật nhanh. Người đi trước có thân hình cao lớn, mặc trang phục thống lĩnh Cấm Vệ quân. Người còn lại mắt sâu mày rậm, mặc cẩm bào hoa mỹ.

    Bùi Viện nhìn thấy người đi sau là cha chồng tương lai của mình – Đô uý Yến Liệt – thì mặt biến sắc, vội vàng xé một đoạn ống tay áo che mặt lại.

    Tiếng quát vừa rồi là của người đi trước, gã vội vàng chạy đến, cau này quát lên: “Rút lui hết! Muốn làm càn sao!”

    Các thị vệ nghe thủ lĩnh ra lệnh đều ngập ngừng thu hồi vũ khí. Hai hàng chân mày Bùi Viện nhíu chặt, chậm rãi quay người lại, uy nghiêm nói: “Thiết đại thống lĩnh, người trách ta càn quấy sao?”

    “Không dám!” Thiết Thương Mạc – Phó thống lĩnh Cấm Vệ quân khom người đúng mực, tiếng nói sang sảng, “Quận chúa ra lệnh, không dám không tuân. Nhưng mà, vị này thuộc hạ không động được, xin Quận chúa thương cho tính mạng này của ta mà thu bớt cơn giận.”

    “Hắn?” Bùi Viện xoay người, tà ác liếc nhìn Chiến Bắc Dã, khóe miệng nhếch lên, mỉa mai cười “Hắn là cái thứ gì?”

    Thiết Thương Mạc hơi cúi đầu, khẽ cau mày, giọng nói vẫn bình tĩnh như cũ: “Quận chúa, đây là Liệt Vương điện hạ nước Thiên Sát, cô thất lễ rồi.”

    “Ngươi…” Bùi Viện bị hắn chặn nghẹn họng, lòng đầy tức giận nhưng lại do dự. Người này là người ngay thẳng, hơn nữa là đệ nhất cao thủ Hoàng cung Thái Uyên, đắc tội hắn rất khó lùi.

    Thoáng chốc nhìn thấy Yến Liệt đã đến gần, đây là cha chồng tương lai của ả, Bùi Viện không muốn ông ta nhìn thấy thái độ giận dữ tùy tiện của mình, ả trừng mắt Thiết Thương Mạc một cái, bước đến hành lễ với Yến Liệt.

    Ánh mắt Yến Liệt lướt qua khuôn mặt đang che kín của ả, sau đó liền dời tầm mắt qua nơi khác, đứng im vuốt râu mỉm cười, nhận lễ của Bùi Viện. Bùi viện đứng thẳng người lên, ả xưa nay luôn cao ngạo, nhưng hôm nay lại tình nguyện hành lễ với người có địa vị thấp hơn mình, hơn thế còn rất vui vẻ mỉm cười. Lão gia tử Yến Liệt gia nhận lễ của ả, chẳng phải là đã thừa nhận ả là con dâu mình, ván đã đóng thuyền rồi sao?

    Yến Liệt chăm chú nhìn ả, ôn tồn cười nói “Quận chúa, hôm nay là thánh thọ bệ hạ, chớ để việc vớ vẩn này chi phối, làm lỡ việc lớn thì không đáng đâu.”

    Ông ta thản nhiên nói, nhưng nụ cười trên mặt chứa đầy thâm ý, nhấn mạnh hai chữ “việc lớn”.

    Bùi Viện nghe thấy thì tim giật thót, lúc này mới nhớ đến mục đích hôm nay đến đây của mình. Ả nhăn mặt cau mày, có chút ảo não tại sao mình vừa nhìn thấy Mạnh Phù Dao thì liền quên mất việc chính. Giờ phút này mới nhớ ra hình như từ nãy giờ vẫn không thấy Mạnh Phù Dao lên tiếng?

    Hình như mới vừa rồi, Mạnh Phù Dao đã ngã lăn xuống bậc thềm nơi bụi hoa, từ đó đến giờ thì im hơi lặng tiếng. Khi đó ả bận đương đầu với Chiến Bắc Dã, rồi đấu khẩu với Thiết Thương Mạc một hồi, quên mất Mạnh Phù Dao kia.

    Lúc này Chiến Bắc Dã cũng nhớ đến Mạnh Phù Dao, hắn hừ lạnh, lần theo vết máu khi nãy Mạnh Phù Dao lăn xuống, vòng qua bụi hoa, mày rậm đột nhiên nhíu lại.

    Sau bụi hoa vẫn còn vết máu loang lỗ, nhưng bóng dáng Mạnh Phù Dao thì chẳng thấy đâu.

    Phía sau chợt vang lên tiếng hừ lạnh, Bùi viện lao đến như một cơn gió lốc, nhìn không thấy Mạnh Phù Dao đâu thì sắc mặt hết sức khó coi, căm hận nói: “Có ta ở đây, ngươi trốn không xa được đâu!”

    Chiến Bắc Dã đột ngột xoay người, động tác hắn cực mạnh, ống tay áo vung lên đánh bốp lên mặt Bùi Viện. Bùi Viện chỉ cảm thấy trên mặt như bị một thiết bản vỗ vào, đau đến tối tăm mặt mũi, lại nghe thấy giọng nói Chiến Bắc Dã lạnh lẽo như băng: “Ta cảnh cáo ngươi, còn chín lỗ nữa, bổn vương gặp lần nào thì đòi lần đó. Ngươi còn dám động đến một đầu ngón tay của nàng, ta sẽ đâm toàn thân ngươi một trăm lỗ. Bổn vương không giết phụ nữ, nhưng có thể phá lệ vì ngươi.”

    Hắn phẩy tay áo, lạnh lùng nói tiếp “bây giờ bổn vương không rảnh dong dài với ngươi, nợ này ghi lại!”

    Bùi Viện ôm mặt ngẩng đầu lên, vừa muốn trả đũa, Chiến Bắc Dã lại phẩy tay áo khiến một luồng gió mạnh ập đến, đánh bốp vào má phải của ả, mạnh đến nỗi khiến thân hình ả lảo đảo, người Chiến Bắc Dã vừa động đã mất hút nơi xa tít rồi.

    “Này, này, này…”

    “Huynh nhẹ chút, nhẹ chút…”

    “Eo ơi… Huynh cứu người hay giết người hả?”

    Tiếng lầm bầm không ngừng văng vẳng trong bóng tối, dường như có hai đôi mắt sáng như sao lấp lánh trong bóng tối, trong đó có một đôi mắt là kẻ xui xẻo Mạnh Phù Dao.

    Mới vừa rồi nàng lăn xuống bậc thềm trốn vào bụi hoa, còn chưa kịp bò dậy thì đột nhiên bị một đôi tay cứng như sắt lôi kéo. Ngay sau đó cả người liền rơi xuống một cái giếng tối đen.

    Mạnh Phù Dao kinh hãi lập tức định phản kháng, nhưng đối phương đã đưa tay lên che miệng của nàng, lắc đầu ý bảo nàng không được la ầm lên. Lòng bàn tay y hơi thô ráp, rõ ràng là tay của nam tử luyện võ. Hơi lạnh trong lòng bay có mùi hương trầm thoang thoảng à chỉ nam nhân quý tộc mới dùng. Mạnh Phù Dao ra hiệu bằng ánh mắt, ý bảo với đối phương mình sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, y mới buông tay ra. Nàng nhìn xung quanh một lượt, phát hiện ra nơi này là một gian mật thất, đoán chừng trước đây nơi này có lẽ là một cái giếng khô, nối liền với một mật đạo nào đó. Sau đó người ta trồng hoa ở trên để che giấu nó, khi nàng lăn vào bụi hoa, người này đang núp trong giếng, thuận tay liền lôi nàng xuống.

    Cảm giác được đối phương không có địch ý, nàng thở phào nhẹ nhõm. Chàng trai này đột nhiên xoay vai nàng lại, xé roẹt ống tay áo mình, vừa nhanh nhạy thành thạo vừa mạnh bạo, trong nháy mắt đã băng bó xong vết thương trên vai nàng.

    Mạnh Phù Dao bất ngờ không kịp chống đỡ, đau đến la ó kêu gào, nhưng chỉ trong tích tắc chàng trai kia đã buông tay ra, im lặng xoay mặt về hướng khác.

    Bóng lưng của y gầy gò thẳng tắp như một cây ngọc chìm trong bóng tối, thấy Mạnh Phù Dao đã yên lặng trở lại, y bước đến trước vài bước, chút ánh sáng nhàn nhạt từ trên cao rọi xuống, phác họa nên dáng hình của y, vai rộng eo thon, đương độ tuổi thiếu niên.

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm bóng lưng kia, cảm thấy hơi quen mắt.

    Nàng ngẩng đầu nhíu mày nhìn khắp xung quang, không hiểu sao từ trước đến nây nàng luôn không thích không gian tù túng, trực giác luôn bảo nàng hãy mau trốn đi.

    Chàng trai lại đột nhiên quay đầu lại, hiển hiện một gương mặt vô cùng sáng sủa dù sắc mặt có hơi tái nhợt, vừa nhìn thấy liền khiến người ta nhớ đến sông băng núi tuyết ở Khung Thương nơi cực Bắc xa xôi. Ánh mắt này đen nhánh lạnh lùng, xa xăm sâu thẳm như vực sâu vạn trượng. Trong đôi mắt đen nhánh và lạnh lùng cực độ này, lấp lánh ánh sáng như sao đêm nhấp nháy.

    Mạnh Phù Dao đột nhiên hít vào một hơi thật sâu.

    Đối mắt này… Nàng từng thấy!

    Tại kiếm phái Huyền Nguyên, ngay hôm sau khi Yến Kinh Trần và nàng chia tay, lúc nàng trở về Huyền Nguyên sơn trang giơ kiếm khiêu chiến với thiếu niên áo đen. Một cái xoay đầu khiến lòng người xáo trộn, một ngọn lửa bất diệt trong đôi mắt âm u, hiện lên nơi đáy mắt nàng.

    Nàng vẫn còn nhớ.

    Không ngờ hôm nay nàng và hắn lại gặp nhau ở trong một mật đạo, tại Hoàng cung Thái Uyên này.

    Chàng trai nhìn Mạnh Phù Dao, đột nhiên nói: “Mới vừa rồi ta cứu mạng cô, bây giờ cô phải giúp ta lại một việc.”

    Giọng hắn trong vẻo mà lạnh lùng, tựa như những miếng băng mỏng tròn sông băng va chạm với nhau, lạnh lẽo trôi xa ngàn dặm.

    “Hả?” Mạnh Phù Dao mở to mắt, đạo lý gì đây? Nàng đâu có cần hắn cứu mạng đâu? Chiến Bắc Dã căn bản sẽ không đứng im nhìn nàng bị người ta giết chết, là nàng xui xẻo bị hắn lôi xuống cái giếng tối om này, kết quả biến thành nàng thiếu hắn ơn cứu mạng sao?

    Hắn lén la lén lút trốn ở chỗ này, vẻ mặt nghiêm trọng yêu cầu nàng hỗ trợ, chắc chắn là việc lớn mất đầu rồi. Mạnh Phù Dao nàng đâu phải kẻ ngu, thích làm vật hy sinh đâu.

    Chàng trai mím chặt môi, quan sát vẻ mặt nàng, không nói hai lời liền rút kiếm, trường kiếm vừa lóe sáng đã kề ngay trên cổ nàng.

    Kiếm phong sắc bén lạnh lùng, ánh kiếm sáng như nước hồ thu, sát khí trên thân kiếm lan tỏa như kim châm tản ra bốn phía, khiến hai mắt Mạnh Phù Dao híp lại.

    “Ta không xin xỏ, cũng không thích nói lần thứ hai, không đi, ta giết cô!”
     
    Chippu thích bài này.
  15. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 32
    Trước lúc cung biến (1)

    Mạnh Phù Dao cúi đầu, nhìn trường kiếm lấp lánh hàn quang trên cổ, lại nhìn sắc mặt tái nhợt của thiếu niên trước mặt một hồi lâu rồi bật cười.

    “Đồng chí, bạo lực không giải quyết được vấn đề, nhất là khi huynh chẳng còn chút sức lực nào để thi triển bạo lực.”

    Nàng mỉm cười, nhẹ nhàng đẩy mũi kiếm ra. Thanh kiếm kia vốn vững chắc như bàn thạch vậy mà thật sự bị nàng đẩy ra nhẹ nhàng. Kiếm quang lay động trong thoáng chốc, thiếu niên bỗng nhiên té xuống.

    Mạnh Phù Dao chẳng hề bất ngờ, đưa tay lên đỡ lấy người y.

    “Ôi!” Nàng than thở “Rõ ràng là bị thương nặng, còn bày vẽ làm gì chứ?”

    Mượn chút ánh sáng mỏng manh trên thân kiếm, nàng quan sát thiếu niên này. Hai mắt y nhắm nghiền, đầu mày cau chặt lại, sắc mặt nhợt nhạt đến trong suốt, trán lấm tấm mồ hôi dính ướt tóc mai, làm tôn thêm khuôn mặt trắng như tuyết của y.

    Mạnh Phù Dao lắc đầu, không chút e dè đưa tay vạch áo y ra, quả nhiên thấy trên ngực y có một vết thương được băng bó qua loa. Nàng cau mày tháo tấm vải ấy ra, lập tức một mùi máu tanh nồng nặc xông vào mũi, đập vào mắt nàng là một vết thương rất dữ tợn, máu thịt lẫn lộn, dường như là do một thanh đao to đùng sắc bén tạo nên. Vết thương lại có màu xanh lam, cho biết là nhiễm độc, gần vết thương còn có một vết xước như bị khói xông lửa đốt, tuy không nặng, nhưng vừa nhìn thấy thì ánh mắt Mạnh Phù Dao liền tối lại.

    Súng lửa.

    Nàng nhớ Nguyên Chiêu Hủ đã từng nói, cả Thái Uyên chỉ có một đội súng lửa, đây là vũ khí tiên tiến nhất Năm châu Đại lục hiện hay, đội súng lửa này do Hoàng thái tử Tề Viên Kinh nắm giữ trong tay, chỉ huy đội súng lửa là thân tín của Thái tử. Hôm nay thiếu niên này rõ ràng có địch ý với hai nhà Yến – Bùi dưới trướng Tề Tằm Ý, thì hắn là người của Thái tử rồi. Tại sao lại bị đội súng lửa của Thái tử đả thương?

    Nhưng mà bây giờ không phải là thời điểm để nàng thắc mắc, Mạnh Phù Dao mím môi, lấy ra một cái bình nhỏ từ trong ống tay áo, luyến tiếc nhìn nó, cẩn thẩn đổ ra một viên thuốc màu tím, đút vào miệng thiếu niên.

    Nàng đút xong thuốc, càng nghĩ càng không cam lòng, vỗ bộp vào mặt thiếu niên làm cho viên thuốc kia tuột xuống cổ họng hắn. Sức mạnh của cú vỗ đó thật vượt quá mức cần thiết.

    Không còn cách nào khác, thật đau lòng mà, viên thuốc trong bình là cửu Chuyển Hoàn Hồn Đan do lão đạo sĩ thối cho nàng. Lão đạo sĩ thối khoác lác nói rằng, viên thuốc này có thể làm xương cốt da thịt đã chết tái sinh. Hôm nay thật sự rất đau lòng khi phải tặng cho cái tên mà ngay cả bạn cũng chẳng phải này.

    Uống thuốc xong, không lâu sau hô hấp của thiếu niên trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mạnh Phù Dao bắt mạch cho y, tuy không thể giải hết độc, nhưng có thể giữ lại được tính mạng của y. Nàng lập tức đứng dậy, tìm lối ra khắp nơi, chuẩn bị rời đi.

    Nàng gõ gõ đập đập khắp bốn vách tường, “Kính quan” (*) này được thiết kế giống như một trận pháp dựa theo nguyên lý khúc xạ ánh sáng (**). Nàng gõ một hồi, âm thanh đột nhiên biến đổi, không còn nặng nề nữa mà trở nên trong trẻo nhẹ nhàng hơn. Lòng nàng liền dậy lên vui mừng, đang tính đẩy ra thì chợt nghe phía sau có người nói “Nếu như cô muốn bị biến thành con nhím, thì cô đẩy đi.”

    (*) Kính quan: Phòng kín có vách bằng kiếng (Kính = gương, kiếng)

    (**) Khúc xạ ánh sáng: Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là khi ánh sáng truyền qua mặt phân cách giữa hai môi trường trong suốt thì tia sáng bị gãy khúc (đổi hướng đột ngột) ở mặt phân cách của hai môi trường. (Định nghĩa khúc xạ ánh sáng)

    Mạnh Phù Dao xoay người, nhìn thiếu niên khẽ nhỏm dậy dưới đất, nhướng mày nói: “Huynh đối đãi với ân nhân cứu mạng nhìn như vậy sao?”

    Thiếu niên đang rũ mắt điều tức, nghe Mạnh Phù Dao nói thế y liền ngẩng đầu, trong tròng mắt chợt lóe ánh sáng nhạt. Mắt y thật sâu và đẹp, giống như nhìn thấy trăng sáng và vô số ánh đèn của những thuyền chài, từ từ hiện ra trong màn sương mù dày đặc trên biển xanh mênh mông.

    Vẻ mặt thiếu niên này nói thật lòng đến cùng thì chỉ xem là thanh tú dễ coi, nhưng đôi mắt y lại quá đẹp đến mức khiến người ta kinh ngạc. Nhìn đôi mắt trong veo mà lạnh lùng này cảm giác như đang lọt giữ khóm hoa xinh lúc hoàng hôn, ngắm những ngọn đèn vàng đang bồng bềnh trôi theo dòng sông dài lạnh lẽo, như có gan dạ ắt sẽ gặt được bình an.

    Nàng nhìn đến thất thần, thiếu niên này liền thản nhiên đáp “Nếu có thể, ta hy vọng đao của ta lại gác lên cổ cô lần nữa.”

    Mạnh Phù Dao không nhịn được cười to, vừa cười vừa lắc đầu, một hồi lâu mới nói, “Được rồi, huynh nói đi, muốn ta làm gì?”

    “Hôm nay Tề Tầm Ý đưa đoàn hát tạp kỹ tiến cung biểu diễn, giờ Dậu sẽ trình diễn tại yến tiệc chúc thọ Hoàng đế Thái Uyên ở Càn An Cung. Đến lúc đó sẽ ám sát Thái Tử tại yến tiệc, ép lão Hoàng đến thoái vị. Cùng lúc đó, nanh vuốt Yến gia và Bùi gia của hắn cũng sẽ ra tay. Yến gia mượn cơ hội mở tiệc chiêu đãi sứ thần ngoại quốc, điều động thị vệ trong cung canh phòng. Bùi gia sẽ chỉ huy năm vạn Kinh quân tấn công Hoàng cung. Ta muốn tranh thủ báo tin cho Hoàng thái tử từ trước lúc Tề Tầm Ý phát động tấn công.”

    “Từ đâu huynh biết những tin tức tuyệt mật này?” Mạnh Phù Dap tò mò nhìn hắn.

    “Có người nói cho ta biết.” Y nói xong liền mím chặt môi, dáng vẻ chẳng có ý định nói thêm gì nữa.

    Mạnh Phù Dao ngửa đầu suy nghĩ, vô cùng dứt khoát nói: "Được."

    Nhìn thẳng vào đôi mắt có chút ngạc nhiên của thiếu niên, nàng chẳng hề sợ hãi mà mỉm cười, mang theo chút đắc ý của tiểu nhân: "Ôi, Bùi gia phải không, ta cũng muốn làm thử những chuyện khiến Bùi Viện khó chịu. Huống chi nếu cung sắp biến thì chắc chắn lúc này sẽ không trốn thoát được, không bằng thừa nước đục thả câu để thoát thân."

    Thiếu niên khẽ cau mày, trĩu nặng tâm sự, "Lúc ta chạy đến Tín Cung báo tin cho gia chủ, muốn gia chủ báo lại cho Thái tử, không ngờ lại gặp phải đội súng lửa của Thái tử ngoài Nghi môn (*). Lúc đó ta vẫn chưa biết bọn họ phản bội Thái tử, nếu không…"

    (*) Nghi môn là cửa chính thứ hai.

    "Nếu không huynh sẽ không bị thương, buộc phải ẩn núp ở chỗ này, lại còn bắt ta trợ giúp?" Mạnh Phù Dao liếc hắn, "Huynh là người Vân gia?"

    "Vân Ngẩn, nghĩa là Vân gia." Y trả lời ngắn gọn.

    Mạnh Phù Dao khẽ đảo mắt một vòng, nghĩ đến chuyện Vân gia và Bùi gia trở mặt với nhau, một phần rất lớn là do chuyện tốt mà nàng với Nguyên Chiêu Hủ đã làm ra. Nàng không khỏi có chút chột dạ, vội vàng xoay chuyển đề tài.

    "Tề Tầm Ý thật bản lĩnh." Mạnh Phù Dao phủi bụi trên tấm bản đồ trong tay, xác định phương hướng và vị trí cung cấm mà Vân Ngẩn đưa cho nàng, "Không phải hắn là Hoàng tử không nắm binh quyền sao? Lực lượng dùng để xoay chuyển thế cục ở đâu ra?"

    "Ta cũng không biết." Trong ánh mắt Vân Ngẩn có vẻ suy tư, "Ta hoài nghi sau lưng Tề Tầm Ý có người tương trợ."

    "Ai?"

    Vân Ngẩn lại suy tư thêm một hồi, thật lâu sau mới từ từ đáp rất nghiêm túc:

    "Trưởng Tôn Vô Cực."
     
    Chippu thích bài này.
  16. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 33
    Trước lúc cung biến (2)
    Mạnh Phù Dao kinh ngạc, khẽ nhíu mày “Hắn là Thái tử của một nước khác mà, sao lại quản chuyện của Thái Uyên?”

    “Hai năm qua, Hiên Viên quốc huấn luyện binh mã, ý đồ mở rộng cương thổ.” Vân Ngấn lạnh nhạt nói tiếp: “Nhưng nước Thiên Sát bên cạnh có Chiến Bắc Dã, do tướng Hiên Viên từng bại dưới tay hắn nên nay không dám độn đến nữa, mục tiêu kế tiếp của Hiên Viên rất có thể là nước Vô Cực. Mà hai nước Thái Uyên và Vô Cực cùng có chung đường biên giới. Nên muốn tập kích nước Vô Cực, phải mượn đường từ Thái Uyên đánh sang. Hiên nay, Hoàng thái tử phi của Thái Uyên là công chúa nước Hiên Viên, cho nên Trưởng Tôn Vô Cực tất nhiên kỳ vọng Thái Uyên thay đổi Thái tử kế vị.”

    “Thay đổi Thái tử thì dã tâm đánh chiến Vô Cực sẽ mất sao?” Mạnh Phù Dao bĩu môi, “Ai cũng nói Trưởng Tôn Vô Cực thông minh như Thiên tiên, bây giờ xem ra cũng chỉ có thế thôi.”

    “Trưởng Tôn Vô Cực không đơn giản như cô nghĩ vậy đâu.” Vân Ngấn lắc đầu, “Nếu đúng là hắn, hắn nhất định còn có tính toán khác nữa.”

    “huynh nói người này như Thần vậy.” Ánh mắt Mạnh Phù Dao lấp lánh, đột nhiên hỏi “Hình dạng hắn ra trông thế nào? Có điểm gì đặc biệt?”

    Vân Ngấn lắc đầu: “Không biết, nghe nói rất ít khi gặp người khác với gương mặt thật.”

    Mạnh Phù Dao ồ lên, lắc lắc đầu, đứng lên nói “Đi thôi.”

    Ánh nắng từ bên ngoài truyền vào, hắt lên mặt kính, rồi tụ lại thành một chùm sáng trắng rọi vào mặt tường rỗng ruột. Trên tường dần dần hiện ra hoa văn phù điêu, Mạnh Phù Dao bước tới, dùng ngón tay vẽ một vòng theo đường viền của hoa văn ấy.

    Mặt tường truyền đến tiếng vang ken két, một cánh cửa ngầm từ từ mở ra.

    Khi cánh cửa mở ra, không thấy mũi tên nào bắn ra cả, Mạnh Phù Dao thở phào nhẹ nhõm. Nhưng thình lình có vô số thanh giáo đen dài như rắn độc, đâm thẳng từ ngoài cửa vào, chỉa thẳng vào mặt nàng.

    Mạnh Phù Dao vốn định lộn ngược về phía sau theo bản năng, nhưng chợt nhớ đến Vân Ngấn đang ở sau lưng mình, nàng mà tránh thì y sẽ trở thành kẻ đứng mũi chịu sào.

    Chỉ trong chớp mắt do dự nàng liền mất đi cơ hội, mũi giáo đã ở ngay trước mắt.

    Tiếng gió gào rít mạnh mẽ đến mức khiến người ta không thể mở to hai mắt.

    “Rắc rắc!”

    Phía sau chợt có người lướt đến nhanh như cá bơi, chỉ vài bước đã xông đến phía trước, giang tay ra rồi kẹp chặt lại, tích tắc đã kẹp tất cả mũi giáo dưới nách mình, thân hình vừa động, những thanh giáo dài quét ngang soàn soạt, tiếng kinh hô lập tức vang lên.

    Bóng người này vô cùng nhanh nhẹn, chỉ một chiêu đã quét ngã hai tên mai phục, không chút do dự tiến lên phía trước. Bóng dáng như yêu ma, vừa kẹp chặt cổ người thì kiền vặn một cái, tiếng rắc rắc chưa dứt thì đã đến tên thứ hai, lại kẹp lại vặn. Tiếng người khiếp sợ vang lên không ngừng, nghe đến lòng người phát lạnh.

    Tên còn lại chưa từng thấy qua thủ pháp tàn nhẫn như vậy, sợ đến ngây ngốc, nhìn thấy những người xung quanh mình đã chết sạch mới hốt hoảng, kêu thét lên một tiếng rồi cong chân chạy trốn.

    Vân Ngấn cười khẩy, giơ kiếm ngang mặt, phóng đi, kéo theo ánh nắng vàng rực rỡ soi trên kiếm, thanh kiếm đâm xuyên qua yết hầu kẻ đó!

    Máu tươi ồ ạt chảy ra khỏi cổ họng tên đó, gã chạy thêm được vài bước theo quán tính, rồi cả người co giật, từ từ ngã xuống đất.

    Vân Ngấn thu kiếm lại, chống kiếm thở dốc, có tiếng nhỏ giọt rất khẽ khàng, máu đỏ lấm tấm trên mu bàn tay, trắng đỏ tôn nhau, vừa kinh hãi vừa chói mắt.

    Mạnh Phù Dao chau mày nhìn nhìn: “Miệng vết thương của huynh nứt ra rồi.”

    Vân Ngấn thẳng người lên, sắc mặt tái nhợt của y chợt ửng hồng, giọng nói cũng khàn đi: “Không sao, đi mau!”

    Mạnh Phù Dao đương nhiên hiểu tại sao y phải vội vàng như vậy, nơi này có mai phục, ắt hẳn đã có người báo chuyện hôm trước y xông vào đội súng lửa cho Tề Tâm Ý biết, tất nhiên lúc này trong cung sẽ gia tăng cảnh giới, không để cho bọn họ đến Càn An Cung một cách dễ dàng được.

    “Chúng ta không thể đi như thế này.” Mạnh Phù Dao lắc đầu, “Vân Ngấn, huynh phải nhìn ra ta thật sự bị khóa chân khí, còn huynh thì lại mang trọng thương trong người. Tình trạng hiện nay của chúng ta không thể nào đi xa hơn được. Cho nên, thay vì bất chấp nguy hiểm sinh tử xông vào Càn An Cung có trọng binh canh giữ, không bằng nghĩ cách khiến Hoàng thái tử đích thân rời khỏi Càn An Cung.”

    Ánh mắt Vân Ngấn sáng ngời, rồi lại cau mày lập tức “Thánh thọ bệ hạ, Thái từ phải cung phụng bên cạnh, giờ này ngài ấy không thể xuất cung.”

    “Nếu có người tạo phản thì sao?” Mạnh Phù Dao cười rất tự nhiên, “Dựa theo quy củ, chuyện này ai xử lý đây?”

    Vân Ngấn bỗng quay đầu, lạc giọng hỏi “Ý của cô là?”

    “Ta nói, tạo phản.” Mạnh Phù Dao nói từng chữ rõ ràng, “Giành tạo phàn trước Tề Tâm Ý, kinh động Thái tử, buộc hắn xuất cung!”
     
    Chippu thích bài này.
  17. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 34
    Mưa gió nổi lên

    Màn đêm buông xuống, sắc đen nặng nề bao phủ bầu trời Hoàng thành, tối nay trăng úa sao mờ, mâu mù vần vũ, không có chút mát lạnh của khí trời sắp thu.

    Thời tiết tuy xấu, nhưng Hoàng thành Thái Uyên lại vô cùng rực rỡ lộng lẫy. Khắp Hoàng thành giăng đầy lụa treo đầy đèn, cách ba bước là có một chậu hoàng cúc nở hoa vàng thắm, trên đó treo chiếc lồng đèn đỏ thẫm, sắc vàng chan hòa ánh đỏ khiến cảnh sắc càng thêm rực rỡ mê ly, khiến người người hoa mắt.

    Nơi thủy đình trước cung Càn An, cầu ngọc lóng lánh, sóng biếc lăn tăn. Trên nóc đình treo dạ minh châu, trong đình sắp một dãy bàn gỗ Tử Đàn. Trước tấm bình phong hình Song Long ngẩng cao đầu là chỗ ngồi của Hoàng đế, sơn hào hải vị đầy ắp các bàn, chỉ chờ đến giờ Dậu khi Hoàng đế dâng hương xong là khai tiệc.

    Lúc này tất cả các Hoàng tử đều có mặt tại Càn An Cung, ở trong điện chờ Hoàng đế giá lâm, trò chuyện vui vẻ với nhau, hòa thuận ấm áp, thật là một cảnh tượng thâm tình hiếm có của nhà Đế vương.

    Tề Tâm Ý dựa tà tà vào ghế, bóc trái nho chậm rãi ăn, vừa ăn vừa liếc mắt nhìn cát chảy xuống trong chiếc bình lưu ly*.

    *bình lưu ly: đồng hồ cát.

    Lúc này, vừa qua giờ Thân.

    Phía Tây Lục Cung cách Càn An Cung một khoảng, vắng vẻ nhiều hơn so với chính điện. Phi tần của Hoàng đế không nhiều, có rất nhiều cung điện để trống, không lên đèn nên tối mù mịt. Tuy cũng được trang trí hợp thời, nhưng vẫn hiện lên vài phần cũ kỹ lạnh lẽo. Gió thổi khiến đèn lồng treo dưới mái hiên lắc lư, đốm đỏ như máu hòa tan vào sắc đen u ám, mang đến cảm giác rất thê lương.

    Phía trước có hai bóng người, một mặc trang phục thái giám và một mặc trang phục cung nữ, vội vã đi về hướng Tín Cung.

    Hai người này bước đi vội vã, khi gặp phải thị về tuần tra liền chui vào khắp mọi ngóc ngách. Thân hình cả hai đều nhanh nhẹn, đi thẳng một mạch đến đây mà cũng không gây kinh động gì.

    Trước khi đến điện Tuyên Đức, hai người dừng bước.

    Vượt qua điện Tuyên Đức ở trước mặt, nơi cư ngụ của lão Thái phi tiền triều, chính là lãnh cung Tín Cung. Qua vĩnh hạng (ngõ dài trong cung) Tín Cung chính là cửa Tây Hoàng thành, dân thường gọi là “Cửa chết.” Bởi vì thi thể những phi tần bị giam cầm đến chết, và những người hầu trong cung phạm tội bị đánh chết đều bị ném ra ngoài từ của này. Tương truyền vĩnh hạng Tín Cung quanh năm không thấy ánh nắng, gió lạnh đìu hiu, nên rất ít người đi qua đây.

    Nhưng hôm nay lại khác.

    Trước tường điện Tuyên Đức và Tín Cung binh giáo như rừng, giáp sắt chói lòa. Thị vệ như hắc xà chiếm đóng các ngõ hẹp, tuần tra qua lại như thoi đưa. Canh phòng kín kẽ không một khe hở, ngay cả chuột con cũng không cách nào chui qua được.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, cả hai đều nhìn thấy vẻ sầu lo trong mắt đối phương.

    Vách tường Tín Cung đang ở trước mặt, nhưng hôm nay, khoảng cách vài mươi thước ngắn ngủi lại tựa như rãnh trời, như nếu muốn bay lên cũng không thể nào bay qua được.

    Vân Ngấn đầy lo lắng, ngẩng đầu nhìn mấy đen kéo đến dày đặc trên bầu trời. Tháng mười phương Nam vẫn còn đương mùa hạ, lúc giông bão sáp dấy lên, hình như gió cũng u ám nặng nề thổi tới. Cơn gió ẩm ướt như thế táp vào mặt, tưa như giơ tay ra là có thể nắm chặt lấy, có thể bắt được hơi nước trong lòng bàn tay.

    Còn ba khác, là đến gia yến Hoàng thất. Sắc mặt Vân Ngấn xanh mắt, bất động nhìn chằm chằm phía trước, bước chân thị về qua lại không ngừng, nơi đáy mắt y từ từ biến ảo. Một vài hình ảnh đã chìm sâu trong tâm trí, vượt qua tháng năm dài dăng dẳng, lần nữa hiển hiện trước mắt y.

    … Cũng là vô số nói chuyện bước chân thoăn thoắt không ngừng, dửng dưng lướt qua trước mặt y. Y thở hổn hển, vươn tay cố níu lấy ai đó để có thể nhận được giúp đỡ, nhưng lại bị giày của ai đó vô tình giẫm lên. Y đau đớn ngước mắt lên nhìn, người này lại cố tình giẫm mạnh lên tay y thêm nữa.

    Ở bãi tha ma đêm đó, cú đêm lượn lờ trên những ngọn cây, cánh chim sướt qua lá cây lay xào xạc, tiếng cú kêu rời rạc như tiếng ma rên quỷ khóc than. Y nằm gục trên mặt đất ẩm ướt, nhìn mũi xẻng sáng loáng chứa đầy bùn đất lẫn máu tạt vào mặt mình, che lại tầm mắt của y, khiến y không thể thấy rõ trong cái hố kia….

    Hô hấp Vân Ngấn từ từ trở nên gấp gáp.

    Những ác mộng đã chìm sâu theo năm tháng kia, khi nào mới có thể xóa nhòa vĩnh viến?

    Đốm lửa nhỏ lập lòe nơi đáy mắt chợt bùng lên sáng chói. Vân Ngấn nắm chặt thanh kiếm bên hông, nhấc chân định sải bước, bông nhiên bị một người kéo lại.

    Vân Ngấn quay đầu, nhìn chằm chằm Mạnh Phù Dao đang lôi kéo tay mình, y lạnh lùng hất tay nàng ra. Đốm lửa trong mắt y bùng lên mạnh mẽ, như sẵn sàng phóng ra ngoài bất cứ lúc nào.

    Mạnh Phù Dao bị ánh mắt ấy và dáng vẻ lạnh lùng bao phủ sát khí của Vân Ngấn làm cho giật mình hoảng hốt. Nàng thấy y dường như đang bị kích động muốn tiến lên quyết chiến một mình, vội vàng kéo y lại. Nàng có lòng tốt không muốn y chết, sao y lại tức giận như vậy chứ?

    Nàng bĩu môi, không có ý định cãi nhau với y vào lúc này, chỉ nhanh chóng ra hiệu, ý bảo y quay người tránh sang chỗ khác.

    Trong mắt Vân Ngấn hiện lên sự nghi ngờ, nhưng nhìn thấy vẻ mặt Mạnh Phù Dao chắc chắn như vậy, y đành làm theo lời nàng.

    Nàng lui về sau một bước, lạng lẽ cắt một nhánh cây của một bụi hoa bên cạnh. Nắm chặt trf tay cẩn thận tước vót, làm thành một món đồ có hình tròn tròn dài dài, ước lượng trong lòng bàn tay xem thử, sau đó giấu nhẹm vào trong tay áo.

    Sắc trời tuy tối, nhưng cũng không che đậy được vết ửng hồng khả nghi bỗng nhiên xuất hiện trên mặt nàng.

    Nắm vật đó trong lòng bàn tay, tròn dài thô ráp, mặt Mạnh Phù Dao nóng ran, nàng nhếch môi, cười bất đắc dĩ.

    Haiz, chỉ trong một phút bốc đồng mà nàng đã tham gia vào cuộc đảo chính này, danh dự đời này của Mạnh Phù Dao nàng đã bị chôn vùi tại Hoàng cung Thái Uyên quỷ quái này rồi.

    Giờ Thân hai khắc.

    Đèn sáng treo cao trong điện Càn An.

    Tề Tâm Ý đang cao hứng kể tài nghệ cao siêu của đoàn tạp kỹ Tả Hoài diễn vở “Vũ gia ban”, nước miếng tung tóe, thao thao bất tuyệt.

    Hắn mỉm cười đưa tay kéo Thái tử, Thái tử rất phối hợp kề tai sát vào, Tề Tâm Ý nói thật khẽ, “Thái tử huynhm trong gánh hát đó có Quyên Quyên cô nương, còn là một hoàng hoa, vòng eo mềm mại, dung mạo vô song, quả thật đẹp đến mất hồn, mất hồn…”

    Thái tử “Ồ?” một tiếng, thì thầm hỏi, “Nếu là hòng hoa, sao đệ lại biết vòng eo nàng ta mềm mại? Lẽ nào…”

    Hai huynh đệ liếc mắt nhìn nhau, cùng cười ha hả.

    Cùng canh giờ, phòng trực điện Càn An.

    Thiết phó thống lĩnh Cấm Vệ quân mới từ cung Càn An đi ra ngoài, đương chuẩn bị ra cửa tuần tra, hắn chợt nghĩ đến hai huynh đệ Hoàng tộc kia mới vừa thân thiết cười đùa, không nhịn được lắc lắc đầu.

    Màn cửa xốc lên, thủ lĩnh trực tiếp của hắn, Đô úy Yến Liệt bước vào.

    “Lão phu đi cùng với cậu.”

    Hai người sóng vai đi về phía trước, Thiết thống lĩnh vừa ngẩng đầu, vừa khéo chợt thấy phía trước có một bóng người hình mảnh mai duyên dáng, Quận chúa Bùi gia đứng trong gió mỉm cười ngọt ngào.

    Hắn lập tức tiến lên tham kiến Quận chúa “ngẫu nhiên gặp phải”, Bùi đại Quận chúa mỉm cười, liền khẽ đỡ hắn.

    Trên cánh tay khẽ đỡ kia trồi ra một thanh kiếm, kiếm quang vừa lóe đã cắm ngay vào trái tim Thiết thống lĩnh.

    Thiết thống lĩnh muốn phản kích theo bản năng, Yến hầu gia bên cạnh hắn chợt mỉm cười, đột ngột vươn tay, cánh tay vừa giơ lên đã kẹp cơ thể xiêu vẹo của Thiết thống lĩnh dưới nách. Thiết thống lĩnh không cam lòng, vùng vẫy dưới nách ông ta, máu tươi vấy đầy người ông ta.

    Yến Liệt mỉm cười như cũ, vừa mỉm cười vừa vặn tay một cái.

    Đầu Thiết thống lĩnh lập tức bị vặn quẹo sang một bên, cổ bị gãy vang tiếng kêu răng rắc, thanh âm chìm vào đêm tối lạnh lẽo.

    Ném thi thể xuống đất, Bùi Viện và Yến Liệt cùng nhìn nhau cười.

    Cùng canh giờ, Tam Trọng Môn Hoàng cung.

    Những đôi chân đen ngòm cứng cáp giẫm nát ánh trăng ảm đạm trước của cung đổ thẫm. Trước Tam Trọng Môn Hoàng thành Thái Uyên, thị vệ đứng thẳng như thanh giáo, bóng người lồng vào nhau đổ dài trên mặt đất, chẳng hề nhúc nhích.

    Khoái mã lướt gió phi đến phá vỡ màn đêm yên tĩnh, người trên ngựa mặc cẩm bào đeo bội kiếm, binh sĩ theo sau nhiều như mây, chính là lão giao tử họ Yến chỉ huy thủ vệ Hoàng cung.

    “Bệ hạ khẩu dụ, Trường Ninh, Quảng An, Trường Tín, Tam Trọng Cung Môn khẩn cấp đổi quân!”

    Thương giáo sáng lòa, giáp sắt phát ra tiếng vang leng keng, mây đen trên trời ùn ùn kéo đến, bao phủ một góc Hoàng thành.

    Yến Liệt ngồi trên ngựa cao, trầm tĩnh chờ đợi đổi quân, tiểu đội trưởng thủ vệ cửa cung Trường Tín là thân tín của Thiết Thương Mạc, do dự đưa tay đòi thủ lệnh của Thiết thống lĩnh.

    Yến Liệt oai nghiêm cười, nói: “Có!”

    Lão đưa tay bổ nát đỉnh đầu của đội trưởng kia, máu tươi lẫn óc của người này văng đầy mặt đất, chảy thành dòng, phác họa một bức tranh giết chóc rợn người.

    Đầu người đẫm máu lăn lóc trên thiên nhai (đường trong kinh), nháy mắt đã bị thân binh yến gia quét dọn sạch sẽ.

    Cùng canh giờ, đại doanh Kinh Giao.

    Mùi máu nơi cửa cung bay xa vài dặm đến tận Kinh Giao, gió đêm quyện lẫn mùi máu tanh nồng quanh quẩn khắp mọi nơi, như đánh thức đêm tàn khốc này.

    Phương Minh Hà thống lĩnh Kinh quân triệu tập chư tướng, tuyên đọc thủ lệnh của Tề vương, nói rằng Thái tử mưu nghịch, Kinh quân mau tiến cung hộ giá cần vương. Năm tướng dưới trướng hắn thì có ba người hăng say vâng lệnh xuất binh, hai người thì đưa ra ý kiến phản đối.

    Phương Minh Hà điềm tĩnh lắng nghe đối phương phản bác không thể làm bừa, không thể tự động về Kinh khi không có thánh chỉ. Hắn bình thản gật đầu, sau đó phất tay.

    Hơn mười thanh giáo dài đột ngột đâm vào màn trướng bằng da trâu, đâm hai vị tướng lĩnh kia mười bảy mười tám lỗ trên người.

    Máu tươi tung tóe, rưới từng đợt lên lều bạt, chồng chéo lên nhau. Mảnh địa đồ Thái Uyên sau lưng Phương Minh Hà nhuộm đầy máu, vị trí đó vừa hay đúng là Hoàng thành.

    Cùng canh giờ, tại một toàn nhà bí ẩn ở Yến Kinh.

    Cơn gió mang theo múi máu, lay động rèm châu màn ngọc.

    Trên cửa sổ xanh biếc bằng lụa mỏng lấp lánh minh châu, phản chiếu bóng lưng chàng trai thon dài nhàn nhã.

    “Giết ba mươi mốt người.” Hắn giơ ngón tay lên, mỉm cười tao nhã: “Người, không phải giết nhiều mới có hiệu quả, chỉ có giết chính xác, giết được kẻ cần thiết mới thật sự là giết.”

    “Đi đi.” Hắn giơ tay lên khẽ phất, trong lòng bàn tay lờ mờ ấn ký một đóa hoa màu trắng, tích tắc lại bị ống tay áo rộng bao phủ, “Đây là món quà đầu tiên ta tặng cho Tề Tâm Ý.”

    Tiếng nói vừa dứt, một bóng đen từ bên trong bắn ra ngoài, như một làn khói mỏng lượn lờ khắp hết mọi ngõ ngách của Yến Kinh rộng lớn – Nơi hắn đi qua, người hắn muốn giết, có lẽ như tầm thường, có lẽ như không quan trọng. Nhưng thật ra họ chính là những nhân vật then chốt ảnh hưởng đến thế cục, khiến cho tin tức về cuộc đảo chính ở Yến Kinh không thể nào truyền ra ngoài, việc truyền tin và truyền đạt mệnh lệnh đều bị tê liệt hoàn toàn.

    Tên ba mươi mốt người kia được viết rất tự nhiên phóng khoáng, trên nền giấy rắc kim tuyến vàng.

    Phủ doãn phủ Yến Kinh, người quản lý bộ phận gia binh riêng của vương công quý tộc, quan trông coi binh trạm và dịch trạm, binh lính thủ về trông coi phong hỏa đài, tiểu quan trực ban chuyên công bố tin tức đối ngoại, người phụ trách bộ phận văn thư mật của Hoàng đế…

    Những người này chết lúc Yến Kinh gặp chuyện không may, thì tất cả mọi tin tức sẽ không thể nào truyền ra ngoài được, không mệnh lệnh nào có thể thực thi được.

    Một người đàn ông khom mình đọc danh sách, sự kính nể hiện lên rõ nét trên sắc mặt ông ta, nhưng vẫn có chút do dự hỏi: “Trong tay Hoàng thái tử còn nắm giữ Cấm vệ quân, mấy năm nay lén lút mở rộng, số người tăng lên rất nhiều, có đến tám vạn, ngài xem…”

    “Hắn không còn kịp nữa.” Chàng trai mỉm cười “Trừ khi hắn có thể chạy thoát đám sát thủ của Tề Tâm Ý, đồng thời chạy đến đại doanh trước giờ Tuất.”

    Không gian yên lặng như tờ, ai cũng biết điều đó không thể nào…

    “Thật ra thì ta không ngại bọn họ đánh nhau, mấy năm nay Thái Uyên không còn trật ự nữa, nên dùng máu tươi rửa óc họ rồi.” Chàng tria đứng trước tấm bình phong hình mai thưa trăng mờ, ống tay áo hắn phất phơ, tóc đen bay bay, nụ cười như hoa ưu đàm nở. Nhưng giọng nói nhàn nhạt mà trầm lắng, như đang đứng một mình trên đỉnh Tứ hải, không có đối thủ, kiêu ngạo nhìn xuống khắp thiên hạ.

    “Đáng tiếc, Tề Tâm Ý sẽ không chừa cho Thái tử một cơ hội nào đâu. Giờ phút này, trong cung, cửa cung, đại doanh Kinh Giao nhất định đã đồng loạt hành động. Trên dưới Yến Kinh, chắc chắn không ai có khả năng vực dậy thế cục suy tàn bại vong của Thái tử…”

    Hắn chắp tay đứng dậy, ánh mắt thăm thẳm xa xôi, như xuyên qua đêm tối, nhìn thấy kết cục đã được định trước.

    Hắn mỉm cười lặp lại:

    “Đáng tiếc.”
     
    Chippu thích bài này.
  18. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 35
    Dã uyên ương
    Vẫn là lúc này, giờ Thân, hai khắc.

    Phó tổng quản thái giám Lao An bước ra từ điện Tuyên Đức, ló đầu nhìn cảnh phồn hoa nơi xa, đấm đấm eo, loạng choạng đi về phòng mình phía sau điện. Nơi ông ở là Tây Lục Cung này, vắng vẻ tịch mịch, gần kề lãnh cung Trường Tín. Ngay cả ngày trọng đại hôm nay cũng chẳng dính dáng gì đến ông. Lão thái giám gần bảy mươi tuổi chép chép miệng, lay lắt bước trở về phòng.

    Đi ngang qua nơi hành lang gấp khúc tĩnh mịch, lão thái giám đột nhiên dừng bước.

    Phía trước, một đôi nam nữ mặc trang phục thái giám và cung nữ đang lấp ló sau ngọn núi giả.

    “Ai?”

    Thị vệ tuần tra ngang qua điện Tuyên Đức chợt dừng lại nơi cửa, nhìn về hướng ngọn núi giả ấy.

    Đôi nam nữ đó kinh hoảng quay người lại, sắc mặt lạ thường, trên mặt cung nữ hiện lên vết ửng hồng, xấu hổ bối rối giấu tay ở phía sau.

    Lão thái giám này tuy già nhưng mắt chẳng già, nhìn thấy vật tròn dài trong tay cung nữ kia thì khẽ giật mình. Ngay sau đó liền hiểu được, cung nữ này đương tuổi thanh xuân xinh đẹp, sao có thể cam chịu nổi sự cô đơn, nên chơi trò “Giả phượng hư hoang”*.

    *Giả phượng hư hoàng: chỉ mối quan hệ nam nữ thân mật nhưng chỉ hữu danh vô thực.

    Lão vả vả miệng mình, nhớ đến Thúy Hoàng “Đối thực”* ở trong cung mình, không khỏi cười ha ha thô tục, lão vẫy tay, ý bảo đôi nam nữ đó nhanh lên, rồi lại lắc lắc tay về phía thị vệ kia.

    *Đối thực: cung nữ và thái giám kết thành vợ chồng danh nghĩa.

    Đôi nam nữ cúi đầu, nhưng chần chừ không đi, lão thái giám chắp tay bước đến vài bước, kinh ngạc hỏi: “Hử”

    “Công công, cứu cứu chúng tôi!” Cung nữ kia đột ngột chạy đến, giọng nói nghẹn ngào. Lão thái giám cau mày, nheo mắt nhìn nàng.

    “Công công… Chúng tôi là người của Tín Cung… Bây giờ không dám trở về…” Cung nữ này ngẩng đầu lên, tuy sắc mặt hơi vàng vọt nhưng mặt mũi xinh đẹp, hàng mày yêu kiều khẽ nhướng cao cao. Dù mang vẻ mặt thảm thương nhưng cũng toát ra nét rạng ngời.

    Lão thái giám thương cảm nhìn nàng, cảm thấy cô gái này tuy có màu da không đẹp, vừa nhìn đã biết xuất thân thấp hèn, khó có thể vươn cao. Nếu không thì xinh đẹp đến bậc này ắt hẳn cũng làm được phi tử rồi, há phải ở lãnh cung làm vợ chồng giả với thái giám chứ? Nghĩ vậy nên lão liền động lòng trắc ẩn, thương hương tiếc ngọc, do dự nhìn phía đối diện.

    Nơi đó, binh lĩnh không ngừng qua lại, kiểm tra chặt chẽ, khó trách sao đôi “Dã uyên ương” này không dám hồi cung. Ông làm Phó Tổng Quản thái giám quả thật có thể giúp bọn họ một chút. Có điều, sao ông phải vì người xa lạ mà mạo hiểm chứ?

    Lão thái giám khép lại tay áo, híp đôi mắt già nua, mơ hồ nhìn trời.

    Vân Ngấn và Mạnh Phù Dao cũng liếc nhìn nhau, nàng khẽ nhướng mày, gật gật đầu với y. Vân Ngấn cau mày hừ khẽ, Mạnh Phù Dao lập tức thụi mạnh vào eo hắn. Y bất đắc dĩ lấy ra một cái túi từ trong ngực, đưa cho nàng.

    Mạnh Phù Dao hớn hở nhận lấy, dâng hai tay cho lão thái giám, khẽ nói: “Công công vất vả, một chút tâm ý.”

    Lão thái giám thẳng lưng, đung đưa ống tay áo rộng, Mạnh Phù Dao liền thông minh nhét chiếc túi nặng trịch vào ống tay áo ông ta. Lão thái giám nhìn nàng tán thưởng, lại liếc nhìn Vân Ngấn, cười nói: “Cái tên đầu gỗ ngươi vậy mà thật diễm phúc đấy.” Lão sỗ sàng liếc nhìn món đồ trong lòng bàn tay nàng, ngầm bảo hai người bưng hai cái khay ở trong điện, đi cùng lão.

    Vân Ngấn sa sầm mặt, nắm chặt cái khay, liếc mắt nhìn Mạnh Phù Dao đang bỏ vật tròn tròn dài dài kia vào trong ngực, sắc mặt tái nhợt chợt ửng hồng, may mà màn đêm sâu thẳm, không ai nhìn thấy được.

    Mạnh Phù Dao ngượng ngùng ho khan, ngửa đầu nhìn trời, ghi thêm món nợ này lên người Chiến Bắc Dã – Nếu không phải là huynh khóa chân khí của ta, ta cần phải sử dụng đến thứ đồ này sao?

    Lão thái giám Lao An mới vừa dẫn theo Mạnh Phù Dao và Vân Ngấn bước ra điện Tuyên Đức đi về phía Tín Cung, lập tức có thị vệ mặc giáp tiến đến chặn đường. Gã quét ánh mắt săm soi ba người, dường như nhận ra Lao An, khẽ cười, hỏi: “Công công đã trễ thế này còn đi đâu?”


    “Vâng” Lao An hất cằm về phía Tín Cung, ánh mắt lộ ra sự bất mãn, “Thẩm thải nữ* trong cung kia đột nhiên bị ốm, nói là do trùng gió lạnh, sai người đến xin ta vài bộ y phục vải bông mùa đông.”

    *Thải nữ: chỉ những cô gái có xuất thân từ dân thường được chọn đưa vào cung.

    Ánh mắt đối phương sắc bén như diều hâu, “Chút chuyện vặt này đáng để Lao công công tự mình đi sao?”

    “Ôi, ngươi không biết.” Lão thái giám kiễng chân, ghé vào tai hắn ta thần bí nói: “Không đâu, ta chỉ sợ ả thải nữ đó phát bệnh lây nhiễm, nên theo chân họ đến đây xem thử. Cái bệnh kia của Thẩm thải nữ, ngươi có từng nghe nói không? À… nghe nói là dính phải đồ không sạch sẽ gì đó…”

    Lão ho khan, im miệng không nói nữa.

    Gió từ đầu con ngõ hẹp dài vằng tanh thổi đến, cuốn lạ rụng trên mặt đất bay lên, tiếng lá cây xơ xác rì rào nghe như tiếng bước chân nhẹ nhàng của một cô gái nhỏ.

    Một lớp sương mù trắng nhạt dâng lên từ mặt đất, đọng lại không tan, ngõ nhỏ tiêu điều sâu hút trong đêm lạnh chợt tăng thêm một chút quỷ dị.

    Đội trưởng thị vệ mấp máy môi, sắc mặt biến hóa. Gã ở trong cung đã lâu, đương nhiên biết được những người ở trong phạm vi Tín Cung đều là những người phạm tội, bị phế truất. Khi đưa ra ngoài cũng chỉ là những thi thể bị nhiễm bệnh đột ngột chết đi. Có thể nói mỗi xó xỉnh đều có dính máu tươi, mỗi không gian đều có oan hồn quanh quẩn.

    Người theo nghiệp binh đao hằng năm lưỡi dao đều uống máu, do đó trở nên mê tín hơn một chút. Đội trưởng quay người lại phất tay, ý bảo thị vệ tránh đường.

    Soạt một tiếng, gươm giáo như rừng động loạt thu lại, một đường trống trải đầy thị vệ mặc giáp sắt đứng thẳng tắp hai bên hiện ra nơi ngõ nhỏ.

    Mạnh Phù Dao và Vân Ngấn liếc mắt nhìn nhau, Vân Ngấn lạnh lùng cười, ánh mắt nàng vô tình lướt qua nơi ngực y, áo bào nơi đó thấm một vệt máu nhỏ, từ từ lan rộng.

    Mạnh Phù Dao liền biếc sắc, cố gắng bĩu môi ra hiêu với Vân Ngấn. Vẻ mặt Vân Ngấn vẫn thản nhiên, y giơ khay cao lên một chút, che lại vết máu kia.

    Nàng lo lắng nhìn vết máu đang nhòe ra, nhích lại gần Vân Ngấn. Lúc này gã đội trưởng ở phía trước đưa tay dẫn đường, mang theo chút ý cười gây khó dễ nhìn ba người. Cũng không phải là hắn không tin, chỉ là có chủ tâm muốn xem thử cặp đôi hoạn quan và cung nữ này có can đảm vượt qua rừng đao, kiếm kích, thiết sawrt hay không mà thôi.

    Sắc mặt lão thái giám trắng bệch, nuốt nước miếng, trong lòng có chút hối hận. Đáng tiếc lão đã lỡ nói dối rồi, chuyến này muốn không đi cũng không được.

    Đội trưởng thị vệ thấy ông sợ hãi, cũng hơi áy náy, cười nói: “Xin lỗi làm phiền công công, ngõ này hẹp, các huynh đệ không tản đi được, chỉ có thể đứng chắn ở đây. Nếu ngài sợ các huynh đệ tay chân thô lỗ khiến ngài kinh hoảng, tại hạ cùng đi qua với ngài là được.”

    Lao An mừng rỡ, liên tục đồng ý, đội trưởng thị vệ bước đến, sóng vai đi cùng Lao An.

    Mạnh Phù Dao thầm kêu không hay, vết thương Vân Ngấn đã bị nứt ra, máu chảy mỗi lúc nhiều hơn. Một khi bị tên đội trưởng này ngửi thấy mùi máu tanh thì sẽ lập tức kinh động mọi người. Mà một khi đi vào đoạn đường gươm giáo như rừng trước mắt này, bọn thị vệ chỉ cần chỉa vũ khí ra, hai người lập tức sẽ bị đâm chết, chút xíu cơ hội chạy trốn cũng không có.

    Nhưng chạy đến nơi này, đã là được ăn cả ngã về không rồi, không có đường quay lại. Mạnh Phù Dao bất đắc dĩ nghĩ đến trong sách thường viết “Dù cho núi đao biển lửa cũng không do dự.” Hôm nay cũng đâu phải lần đầu nàng vượt qua núi đao đâu?

    Trời tối đen ngòm, mái vòm cung điện uốn cong, khiến không khí càng thêm nặng nề làm người ta không hít thở nổi. Chỉ có con đường dài mà hẹp trước mắt, chứa đủ hai người đi song song với nhau… là có ánh sáng. Ánh đuốc lập lòe soi mũi giáo đen bóng loáng sắc bén, ánh lên sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị của thị vệ, không khí im ắng lạnh lẽo đáng sợ vô cùng.

    Đi trên một con đường như thế này, cần cũng cảm.

    Đi hết một con đường như thế này, cần vận may.

    Mạnh Phù Dao ngửa đầu nhìn trời, hít sâu một hơi, dũng cảm bước đi.

    Đội quân nghìn người an tĩnh như không có ai, chỉ có tiếng đuốc cháy kêu lép bép lấn át tất cả mọi âm thanh trong trời đất, như tiếng côn trùng rả rích râm ran, như tiếng khóc than oản nỉ non, như tiếng nước nhỏ giọt thấm vào lòng đất.

    Sát khí nhiễm máu tự nhiên khiến lòng người hoảng sợ. Lão thái giám định nói vài câu để giảm bớt cảm giác sợ hãi trong rừng gươm giáo tua tủa. Nhưng chỉ vừa há miệng thì lại cảm thấy có một sức mạnh tàn khốc nào đó bóp chặt cuống họng, không thể phát ra bất kì âm thanh nào.

    Sát khí nặng nề đè nén, đi suốt một mạch khiến mồ hôi lạnh của người ta ướt rồi lại khô, khô rồi lại ướt.

    Im lặng đi hết nửa đường, Vân Ngấn đột nhiên nâng khay lên che trước ngực mình lần nữa.

    Cùng lúc đó, đội trưởng thị vệ kia cũng đột nhiên nghiêng đầu, ngửi ngửi hỏi: “Mùi gì vậy?”

    ___

    Lúc này, giờ Thân, canh ba.

    Gánh hát tạp kỹ của Tề Tầm Ý đã vào vị trí, đang đứng chờ dưới bậc Thiên điện* điện Càn An.

    *Thiên điện: phòng bên hông chính điện.

    Yến Liệt đã hoàn tất đổi quân ở Nhất Trọng Môn.

    Phương Minh Hà điểm binh hoàn tất, đại quân rời khỏi đại doanh.

    Đội sát thủ hắc y nhân có mặt khắp Kinh thành, bóng người chớp lóe, ẩn hiện khắp mọi ngóc ngách Yến Kinh.

    Chàng trai áo bào tay rộng dáng vẻ phong lưu, nhàn nhã dựa nghiêng trên giường, mỉm cười thưởng thức một ngụm trà thơm, lấy ra chiếc đồng hồ vàng nước Bà La Tây Vực xem giờ, nói:

    “Đi.”












     
    Chippu thích bài này.
  19. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 36
    Ngụy trang như vậy
    Giờ Thân, canh ba.

    Trước cửa Tín Cung, đội trưởng thị vệ hoài nghi khịt khịt mũi, gã ngửi thấy một mùi máu tanh như có như không.

    Gã lại hít hít mũi, Mạnh Phù Dao đột nhiên bước vội, giành đi trước Vân Ngấn.

    Vừa đúng lúc gã đội trưởng quay đầu lại hỏi: “Mùi gì vậy?”

    Ánh mắt của hắn quét về phía Vân Ngấn đang cúi đầu bưng khay ở phía sau, đáy mắt dần dần lạnh lẽo, chậm rãi nói: “Ngươi, đặt khay xuống.”

    Soạt một tiếng, gươm giáo vốn đang giương thẳng lên trời đồng loạt chỉa nghiêng chênh chếch, bao phủ trùng trùng, chỉ vào người Vân Ngấn và Mạnh Phù Dao.

    Bốn phía tối tăm lạnh lẽo, trong gió như có mùi sắt gỉ.

    Sắc mặt Vân Ngấn như sương, ánh mắt dao động, một hồi lâu sau từ từ hạ khay xuống.

    Gã đội trưởng nhìn y chòng chọc, ánh mắt sắc bén như chim ưng lượn lờ trên cao chọn lựa con mồi.

    Lúc này tất cả mọi chú ý đều dồn trên người Vân Ngấn, chờ y đặt chiếc khay xuống đất.

    Mạnh Phù Dao lập tức thả lỏng cánh tay bưng khay xuống, ống tay áo vừa rung, một thanh đao nhỏ đã trượt xuống lòng bàn tay, chẳng chút do dự liền trở tay, thanh đao đó lập tức cắm vào đùi nàng.

    Máu tươi trào ra.

    Cùng lúc đó, Vân Ngấn đã để khay xuống, lộ ra một vết máu đỏ trên ngực.

    Ánh mắt gã đội trưởng thị vệ nheo lại sắc bén bức người.

    “Bắt lại…” hai chữ sau còn chưa bật ra khỏi miệng, Mạnh Phù Dao thình lình nhào tới trước mũi giáo của đội trưởng thị vệ.

    “Đại nhân! Đại nhân! Máu kia… là của ta.”

    Đội trưởng thị vệ đại nhân quay đầu, ánh mắt rơi trên khuôn mặt đang đỏ bừng của Mạnh Phù Dao, chỉ trong tích tắc ấy, Vân Ngấn đột nhiên rút tay vào trong áo.

    Đầu ngón tay hắn kẹp chặt cây châm sắc bén, ý định cùng ôm nhau chêt chung lạnh lẽo dấy lên.

    Nhưng ý định ấy bị Mạnh Phù Dao cắt ngang, Vân Ngấn ngạc nhiên xoay đầu lại, liền thấy người nào đó có da mặt dày đệ nhất thiên hạ ngượng ngùng gạt mũi giáo sáng loáng của đội trưởng thị vệ, xấu hổ bứt rứt nói: “Đại nhân… là nô tỳ… Nô tỳ không tốt. Lúc nãy nô tỳ và Tiểu Ngấn Tử hẹn hò vụng trộm ở điện Tuyên Đức… Không để ý đến nguyệt sự của nô tỳ… Nguyệt sự đột nhiên đến… Dính vào áo bào của hắn… Xin đại nhân đừng hiểu lầm!”

    Đội trưởng thị vệ kinh ngạc, hắn đương nhiên biết cung nữ ở trong cũng rất tịch mịch, rất nhiều người kết đôi với thái giám thành vợ chồng danh nghĩa, chơi trò “Giả phượng hư hoàng”, ánh mắt hắn không khỏi nhìn xuống, liền thấy dưới quần cung nữ có chút lộn xộn, quả thật có vết máu mơ hồ.

    Ánh mắt của gã lại liếc nhìn lão thái giám Lao An. Lao An vốn đang hoảng sợ giật mình, bây giờ vội đưa ống tay áo lên che miệng cười trộm. Ghé sát vào tai thị vệ thì thầm vào câu. Đội trưởng thị vệ lắng nghe, dần dần lộ ra vẻ mặt bỉ ổi kì quái.

    Mạnh Phù Dao rất có thiên phú diễn kịch, lập tức cúi đầu di mũi chân xuống đất, xấu hổ không nói lời nào thêm nữa.

    Vân Ngấn ngơ ngác nhìn vẻ mặt xấu hổ của nàng, nhìn thấy vết máu mơ hồ trên váy nàng. Thần sắc trong mắt y biến đổi, kinh ngạc, tức giận, không cam lòng từ từ chuyển hóa thành rung động mơ hồ. Vết máu đỏ ấy đâm vào mắt y cũng như đâm vào tim y, tựa như một cơn sóng triều đỏ làm tan chảy lớp băng dày đặc bao phủ con tim y, khiến lòng y đong đầy ấm áp.

    Đoạn đường này, nàng không chỉ mạo hiểm cùng y đối mặt vạn quân, mà còn vứt bỏ tôn nghiêm quý giá nhất của người con gái.

    Cái sau đối với các cô gái mà nói còn nặng hơn sống chết.

    Trước hôm nay, y và nàng chẳng hề quen biết, nhưng nàng lại có thể hy sinh vì y đến như thế. Vân Ngấn ngẩng đầu lên, khe khẽ thở dài. Giống như muốn giải tỏa những tâm tư đang quay cuồng trong đầu. Tuy nhiên, sau đó lại cảm thấy đáy lòng lại càng trĩu nặng thêm, tự như nghìn quân*.

    *Quân: đơn vị đo lường thời xưa, một quân bằng ba mươi cân.

    Mạnh Phù Dao không biết tâm tư và lịch trình kế sách của y lúc này. Nàng chỉ biết không có gì quan trọng hơn cái mạng nhỏ của mình. Huống chi nàng đến từ hiện đại, tính cách phóng khoáng, những chuyện kia quả thật có chút xấu hổ, nhưng so với sinh tử thì quá nhỏ bé, đâu có đáng kể gì. Chỉ có chút đáng kể là bị một đao đâm vào đùi đau quá mà thôi.

    Cho nên nàng quyết định, sau khi chạy trốn thành công thì nhất định phải lấy tiền phí bồi thường của người này. T vừa mới ra tay thì đã hào phóng quá mức, cả một túi vàng. Nàng phải bắt chẹt y trả phí bồi thường nhiều hơn mới được.

    Thật uổng là Vân Ngấn không biết giờ phút này trong lòng nàng đang nghĩ gì, nếu không tám phần là tức hộc máu.

    Đội trưởng thị vệ chẳng hề chớp mắt, nhìn chằm chằm Mạnh Phù Dao đang “E thẹn” hai tay bưng mặt khe khẽ thút thít, ánh mắt như ưng báo dần dần dịu lại, phân vân không biết nên khóc hay nên cười.

    Mối nghi ngờ sâu đậm kia từ từ phai nhạt, như giọt máu hòa tan trong chậu nước.

    Gã đột nhiên lên tiếng: “Hóa ra là chuyện này” quay đầu liếc Vân Ngấn cười, thình lình đánh một quyền mạnh vào ngực Vân Ngấn, bật cười to, khí khái nói: “Tiểu tử nhà ngươi, người không to nhưng gan lại chẳng nhỏ.”

    Một đấm kia rất mạnh, cố ý mang theo vài phần nội lực. Mạnh Phù Dao đứng gần kề, có thể cảm giác được tóc mai của mình khẽ bay bay do ảnh hưởng của sức mạnh từ cú đấm đó, trái tim nàng không khỏi đập thình thịch.

    Thương tích cùa Vân Ngấn…

    Nếu như hắn đánh trả theo bản năng…

    “Bịch.”

    Quả đấm chạm vào lồng ngực phát ra thanh âm nặng nề, Mạnh Phù Dao nghe liền nhíu chặt hàng mày.

    Vân Ngấn lùi lại phía sau vài bước, suýt nữa mông cắm xuống đất. Y vội vang đưa tay chụp lẹ thanh giáo dài của một thị vệ để giữ vững người, đỏ mặt nói: “Đại nhân chế giễu rồi, ngài thật giỏi võ công!”

    “Cái này là võ công gì chứ!” Đối phương không hề chống cự khiến đội trưởng thị vệ hài lòng cườ to. Chút nghi ngờ cuối cùng cũng được xóa hết --- Người biết võ sẽ phòng vệ hoặc đánh trả theo bản năng khi tấn công đột ngột. Huống chi, nếu tê này quả thật đang bị thương sao một chút đau đớn cũng không có?

    Gã đắc ý cười, trên mặt còn mang theo chút si mê suồng sã, quét mắt vài mươi lần trên thân hai người. Mỉm cười thần bí rồi xua xua tay nói: “Đi đi!”

    Soạt một tiếng, gươm giáo đang nghiêng chênh chếch đồng loạt giương thẳng lên trời.

    Mạnh Phù Dao âm thầm thở dài, thả lỏng chủy thủ vẫn giấu trong tay áo.

    Nàng quay đầu mỉm cười nhìn Vân Ngấn, ánh mắt ra hiệu bảo hắn nhòm xuống. Vân Ngấn cúi đầu, nhìn thấy Mạnh Phù Dao giơ hai ngón tay cao cao ra khỏi ống tay áo.

    Vân Ngấn đâu có hiểu được ý nghĩa của dấu hiệu này, nhưng mang máng cũng biết là nàng khen ngợi mình. Ánh mắt y rơi trên người Mạnh Phù Dao đang bước đi, nhìn máu tươi từng giọt từng giọt nhỏ xuống.

    Đáy lòng y quặn thắt, một cảm giác đau đớn lạ thường quấn chặt y. Thiếu niên kiên định lạnh lùng khi nãy đang xiết chặt nắm tay trong ống tay áo.

    Nàng có thể hy sinh vì hắn như thế, sao hắn không thể nhẫn nhịn đau đớn và nhục nhã?

    Thành việc lớn không câu nệ việc nhỏ, ý chí nam tử hán sao có thể không bằng nữ tử?

    Cuối cùng cũng đi đến cuối con đường đầy rẫy gươm giáo, trước mắt họ là Tín Cung.

    Đội trưởng thị vệ chăm chú nhìn Tín Cung trước mắt, ánh mắt hắn lộ ra ý cười nhạt.

    Vân Trì, thân tín Thái tử đang ở Tín Cung. Bọn hắn nhận được lệnh là sẽ ra tay cùng lúc với điện Càn An bên kia, để tránh bứt dây động rừng.

    Vân lão tử à, cho ngươi sống thêm một canh giờ nữa, khi Tề vương bên kia đắc thủ, ngươi sẽ bị giết chết.

    Vân Ngấn ngẩng đầu nhìn tấm biển Tín Cung, vẻ mặt kiên định lạnh lẽo như băng chợt hiện lên chút ấm áp.

    Lúc này, giữa giờ Dậu!

    Lúc này Hoàng đế giá lâm Càn An Cung, yến tiệc đang mở, khắp cung lấp lánh rực rỡ đèn hoa, các Hoàng tử thay nhau mời rượu, nâng ly cạn chén.

    Lúc này, đại quân Phương Minh Hà đang lặng lẽ di chuyển từ đại doanh Kinh Giao hướng đến Hoàng thành.

    Lúc này, Tam Trọng Môn cung đã đổi quân xong, Yến Liệt ở trên lưng ngựa quay người lại, nhìn chăm chăm vào phía trong cửa cung, hiện ra nụ cười đắc ý, bảo ban Yến Kinh Trần: “Cha chịu trách nhiệm cửa cung trong cùng kia, cha con Bùi tướng quân ở cửa thứ hai, con ở cửa ngoài cùng này.”

    Yến Liệt đi được vài bước, không yên lòng quay đầu lại dặn dò: “Chỗ này của con là một cửa ải vô cùng quan trọng, con nhất thiết phải bảo vệ thật tốt, nếu không việc lớn của Vương gia sẽ bị hủy trong phút chốc, ta và con đều không gánh vác nổi.”

    Yến Kinh Trần khom người đáp: “Phụ thân yên tâm, hài nhi biết thiệt hơn.” Yến Liệt rời đi, ngẩng đầu khẽ thở dài.

    Một chàng trai mặc áo bào sáng đột nhiên bước ra từ trong bóng tối, tư thái phóng khoáng thanh tao, Yến Kinh Trần quay đầu định quát hỏi, chợt trong ống tay áo rộng đang rũ xuống của người này lộ ra một góc miếng ngọc bài màu xanh.

    Ánh mắt Yến Kinh Trần chợt lóe, phất tay ra hiệu thị vệ mở cửa.

    Dường như người đó khẽ cười, lướt qua chớp nhoáng. Lúc hắn ta lướt qua người Yến Kinh Trần, Yến Kinh Trần ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng kỳ lạ.

    Yến Kinh Trần ngơ ngác dõi theo bóng lưng kia, đột nhiên nhớ đên vừa rồi mình hoàn toàn bị phong thái của người đó hớp hồn, hình như chẳng nhìn thấy được mặt người đó nữa.

    Ngẫm nghĩ một lúc lâu, Yến Kinh Trần quay đầu lại, lúc vừa định xoay người, ánh mắt hắn đột nhiên rơi xuống một chỗ trên mặt đất, hắn nhặt một thứ từ nơi đó lên.

    Đó là một sợi lông trắng, ước chừng dài bằng ngón tay.

    Yến Kinh Trần nhìn sợi lông ấy, lộ ra vẻ kinh ngạc.
     
    Chippu thích bài này.
  20. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 37
    Lửa thiêng hoàng thành
    Cùng canh giờ, giữa giờ Dậu.

    Cuối cùng Mạnh Phù Dao cũng thành công, gặp được Vân Trì tại phòng trực Tín Cung.

    Nghĩa phụ của Vân Ấn, Vệ úy khanh Vân Trì trầm tư, suy xét đề nghị vừa to gan vừa vừa điên cuồng của Mạnh Phù Dao. Tối nay Tín Cung bị bao vây yên ắng, ông đương nhiên cũng biết điều gì sắp xảy ra, nhưng không rõ tình hình bên ngoài như thế nào nên không dám có hành động. muốn ông ra tay trước vào lúc này sao, thân làm lão chính khách quan trường Thái Uyên ông đương nhiên biết hậu quả rất nghiêm trọng của việc này. Vân Trì vốn luôn trầm ổn, vậy mà bây giờ trên trán cũng toát ra mồ hôi lạnh.

    Mạnh Phù Dao cũng không nóng vội, cười hì hì, rót trà uống, ngồi bắt chéo chân, ngâm nga hát.

    “Tôi luôn quá thiếu tiền, quá thiếu tiền. Đếm rất lâu cũng chỉ có vài xu. Tôi không oán không hối nói không sao cả mà, thật ra thì tôi không hề kiên cường như vậy…1”

    *Chú thích

    1.Bài hát “Quá thiếu tiền” chế từ bài “Quá mềm lòng” của ca sĩ Nhâm Hiểu Tề.

    Vân Ngấn và Vân Trì đều ngạc nhiên nhìn nàng, cảm thấy cô gái này thật là bông hoa lạ. Mưa gió sắp dấy lên tàn phá cung đình, nguy cơ sống chết đến gần ngay trước mắt, vậy mà nàng còn tâm trạng hát những lời vớ vẩn này?

    Cuối cùng nàng không chờ được nữa, đập bàn hỏi “Có làm không”

    Vân Trì cười khổ, trầm ngâm nói: “Mạnh cô nương, việc này, việc này…” Cuối cùng ông cũng không dám nói ra hai chữ tạo phản, chỉ đành phải nói nửa vời “Chúng ta chỉ có vài người, không thể vào được cung Càn An, quả thật có thể gây một vài chuyện lớn ở đây, có điều…Việc này quá lớn…”

    “Rất tốt” Mạnh Phù Dao ngửa đầu một hơi uống cạn chén trà, đứng lên nói “Ta chính là muốn làm lớn đó, nếu không làm sao có thể kinh động đến chủ tử của ông được” Nàng quan sát bốn phía mỉm cười nói tiếp “Nghe nói, đời trước, Hoàng cung Thái Uyên là Thần cung nước Di, trước khi diệt quốc, Hoàng thất nước Di đã đao rất nhiều mật đạo, khi nãy ta đã biết một cái, bây giờ ta muốn biết thêm một cái nữa”

    Nàng đứng dậy, đập chén trà thật mạnh xuống bàn, tiếng răng rắc vang lên, mặt bàn gỗ hoa lệ đột nhiên bị lún xuống, nhìn kĩ lại thì thấy là do mặt đất tiếp xúc với bàn bị lún xuống.

    Mạnh Phù Dao cười, không thèm để ý đến ánh mắt kinh hãi của Vân Trì, nhấc chân đạp ầm, mặt đất nơi đó thình lình chia ra làm hai, hiện ra cửa ngầm.

    “Mang theo tất cả hộ vệ của ông và người trong Tín Cung xuống mật đạo. sau đó châm mồi lửa đốt lãnh cung này” Mạnh Phù Dao quyết tuyệt nói, “Trận hỏa hoạn này dấy lên, ông muốn làm gì cũng dễ dàng hơn nhiều”

    “Phóng hỏa đốt cung” Khóe mắt Vân Trì giựt giựt, “Đây là tội chu di cửu tộc”

    “Bây giờ ta biết tại sao ông lại liên tục rớt chức mất quyền rồi” Nàng mỉa mai nhìn ông “Ông thật sự suy nghĩ quá nhiều, hành động quá ít, hoàn toàn không hiểu rõ đạo lý thắng làm vua thua làm giặc. Nếu Tề vương giết Thái tử,Vân gia ông không tội cũng có tội, không tru cũng phải tru. Nếu Thái tử diệt Tề vương, tính toán mưu nghịch chính là Ngự lâm quân bên ngoài của Yến gia bên ngoài, phóng hỏa đốt cung có liên quan gì đến công thần cần vương là ông chứ?”

    Sắc mặt Vân Trì biến đổi,Vân Ngấn đã đi ra bên ngoài.

    “Con làm gì?”

    “Con dẫn người đi phóng hỏa” Vân Ngấn cũng chẳng quay đầu lại, lạnh nhạt nói “Không chỉ phóng hỏa nơi này, chỗ khác cũng phải phóng hỏa”

    “Con”

    “Tín Cung là lãnh cung, chỉ có nơi này đốt cháy chưa chắc có thể kinh động đến thái tử, huống chi bên ngoài nhiều người như vậy, chỉ thoáng chốc lửa cũng bị dập tắt”

    Giọng nói Vân Ngấn như băng nổi va chạm vào nhau, toát ra sự lạnh lẽo, quyết tuyệt thà làm ngọc nát “Phụ thân là cựu thần của nước Di triều trước, trong tay nắm giữ bí mật lớn nhất của Hoàng thất nước Di , tại sao cha không lấy ra bản đồ mật đạo cả hoàng cung này?”

    “Đó là do Tiên vương ngự tứ! Không phải lúc hoàng cung sụp đổ, Đế vương gặp hiểm nguy thì không thể đem ra vận dụng” Vân Trì chạy đến bên cạnh Vân Ngấn, dậm chân la lên “Là cha từng cắt máu thề”

    Vân Ngấn quay đầu, tay áo khẽ động.

    “Lời thề là cái quái gì hả?” Mạnh Phù Dao đột nhiên tiếp lời thật nhanh “|Uổng cho ông là một chính trị gia, ông không biết thời thế của các chính trị gia là những lời nói gió bay sao?” Nàng chắp tay sau lưng đi đến bên cạnh Vân Trì, thình lình đưa tay lên cao, dùng bình trà trong tay đập thạt mạnh vào đầu ông ta.

    Bịch một tiếng, Vân Trì ngã xuống đất, Mạnh Phù Dao vỗ tay mỉm cười “Ngã rất đúng lúc”

    Ánh mắt Văn Ngấn hiện lên vẻ kinh ngạc, nhưng y chẳng hề tức giận, chỉ khẽ thở dài “Cô hà cớ gì…”

    Mạnh Phù Dao bĩu môi, lắc đầu “Huynh định tự mình ra tay đánh nghĩa phụ “Trung với quốc gia đại sự, không chịu tòng quyền” của huynh, sau đó gánh vác tội danh bất hiếu và tất cả tội lỗi à? Có đáng không? Không bằng để người ngoài là tôi ra tay thay huynh”

    Vân Ngấn im lặng, Mạnh Phù Dao cúi đầu lục lạo trong ngực Vân Trì một hồi, nhanh chóng lấy ra một tấm vải, vừa mở ra nàng liền cười không ngừng “Bản đồ mật đạo dưới Hoàng cung Thái Uyên, đò quan trọng như vậy mà cha huynh lại mang trên người. Huynh dám nói ông thật sự không tán đồng ý nghĩa điên cuồng của chúng ta ư?”

    Vân Ngấn quay đầu đi, rõ ràng không muốn trả lời vấn đề này. Mạnh Phù Dao càng xem càng sầu não, nàng có thể tự nguyện giúp kẻ khác, chứ không hề thích người khác lợi dụng mình như kẻ ngu. Tên cáo già Vân Trì, rõ ràng trong lòng ông ta tính toán y chang bọn họ, ngay cả bản đồ cũng cố ý để sẵn trong ngực chờ bọn họ lấy ra. Nhưng mồm miệng thì vẫn luôn từ chối. Để cho mình và tên nghĩa tử kiên định trung thành kia “Ra tay lỗ mãng, bắt ép cha nuôi, cướp bí đồ, ý đồ làm loạn” Nếu sau này lỡ như có người truy cứu tội lỗi, ông ta có thể chối sạch sành sanh, đẩy tên nghĩa tử đại nghịch bất đạo ra làm bia đỡ đạn.

    Vân Ngấn biết rất rõ lại giả vờ không biết, thật đúng là dự định gánh vác hết toàn bộ trách nhiệm, thấy vậy Mạnh Phù Dao lại càng tức tối hơn.

    Đánh cho ông ta thành kẻ ngu luôn! Ai bảo ông ta hèn hạ quá! Mạnh Phù Dao ác độc nghĩ vậy.

    Lúc này, giờ Dậu một khắc.

    Trong điện Càn An, Tề vương mỉm cười với Hoàng đế, cũng đề cập đến gánh hát tạp kĩ nổi tiếng ở Thái Uyên.

    Đại quân Phương Minh Hà đang chờ mở cổng thành.

    “Đốt, đốt nhiều nữa” Mạnh Phù Dao chỉ huy thị vệ Tín Cung chạy toán loạn khắp nơi, vừa đá văng cửa ra liền thuận tay xốc chăn mền của một tên thị vệ còn đang nằm ngủ, nhéo cái mông trần như nhộng của hắn, “Còn đắp chăn nữa hả! Cầm đi đốt lửa! Ta muốn các ngươi lập tức đốt ba mươi hai ngọn lửa, nếu không sẽ đẩy các ngươi ra ngoài”

    Bên ngoài Tín Cung là ba nghìn Ngự Lâm quân đối địch, chờ tín hiệu bên Càn An cung phát ra thì liền nhổ cỏ tận gốc. Các thị vệ Tín Cung cũng biết tối hôm nay sẽ có đại biến, sinh tồn tử vong trước mắt, nên cũng không có ai lên tiếng dị nghị với mệnh lệnh đại nghịch bất đạo này,tất cả đều im lặng chuẩn bị những vật dụng dễ cháy, tưới dầu cải lên, châm đuốc…

    Cung nhân trong Tín Cung cũng được đưa vào hầm ngầm đi đến ẩn núp trong Tây Lục Cung trống không. Mạnh Phù Dao phái một nhóm thị vệ phân tán rải rác ra, dặn dò bọn họ cứ nhìn thấy phòng trống thì nhóm lửa, sau đó tìm nơi ẩn núp.

    “Tốt lắm, bây giờ chỉ có thể làm được những việc này thôi” Mạnh Phù Dao vỗ vỗ tay mỉm cười “Chỉ cần Thái tử có thể xuất cung, tám vạn cấm vệ quan dưới trướng hắn ở Kinh thành, so ra có ưu thế hơn Kinh quân từ ngoài thành chạy đến. Đến lúc đó hai bên đại chiến một trận, hơn phan nửa là Tề Tầm Ý không chiếm được lợi thế”

    “Chỉ sợ Thái tử không xuất cung” Vân Ngân lo lắng nói, Mạnh Phù Dao lắc đầu cười đáp “Chúng ta đã làm đến nước này mà hắn ta không thể nắm bắt thời gian, cảm thấy nguy hiểm gần kề, thì chết cũng đáng đời”

    Vân Ngấn im lặng, ánh sáng trong đôi mắt lạnh lùng dao động khó hiểu.

    Phía sau ô cửa giấy dột nhiên bừng lên một ngọn lửa hừng hực, tiếp đó lửa bùng lên từ khắp mọi nơi. Chỉ trong tích tắc, như có một con rồng lửa đỏ, hừng hực gào thét bay lượn khắp Tín Cung, tàn phá tất cả mọi thứ ở nơi này.

    Cửa sổ thoáng chốc cháy rụi, cột trụ từ từ vặn vẹo, lửa bốc cao xông đến tận trời, tiếng đá văng cửa cũng theo đó truyền đến.

    Mạnh Phù Dao kéo Vân Ngân cùng nhảy xuống địa đạo, cửa hầm trên đất được đóng lại. Trước khi Ngự Lâm quân vọt vào từ cửa, nàng đột nhiên chìa ra hai ngón tay, tạo hình cây kéo, đắc ý cười nói:

    “Thắng lợi”
     
    Chippu thích bài này.

Chia sẻ trang này