1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu thiên bình, 20/8/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 17
    Tương tư là thế (2)

    Khi Mạnh Phù Dao vừa bước vào trong vườn, nhìn thấy khắp nơi đều là bình rượu, Trưởng Tôn Vô Cực ngồi khoanh chân dưới gốc cây, Nguyên Bảo đại nhân yên lặng ngồi bên cạnh bảo vệ, thấy nàng đến, nó vui mừng khôn xiết, định nhảy lên kéo nàng lại, Mạnh Phù Dao bèn lập tức quay đi.

    Nguyên Bảo đại nhân sững sờ, ngơ ngác nhìn Mạnh Phù Dao thẳng bước không thèm quay đầu, nó ngậm móng vuốt lại quay đầu nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, hắn chầm chậm mở mắt ra, bình tĩnh nhìn bóng lưng người đi rồi ôm Nguyên Bảo đại nhân vào lòng.

    Hắn nhẹ nhàng vuốt ve Nguyên Bảo đại nhân, nhẹ nhàng ngẩng đầu nhìn đám mây trên trời, Nguyên Bảo đại nhân yên lặng, vùi đầu vào trong lòng hắn.

    Mạnh Phù Dao lặng lẽ đi đến phủ của Cửu Hoàng nữ.

    Chuyện đến mức này, nàng đã không thể không quan tâm, dù cho nàng không phải là người của Phượng gia, thì ân oán giữa nàng và Phượng gia nhất định phải báo.

    Chướng ngại lớn nhất của hoàng cung Toàn Cơ là Ngọc Hành, muốn tiêu diệt Ngọc Hành, chỉ có thể diệt Hoàng hậu trước.

    Nhưng Ngọc Hành bảo vệ Hoàng hậu như vậy, trừ phi khiến bà ta ra khỏi cung một mình, nếu không thì không thể hành động được.

    Tình hình lúc này quá hỗn loạn, Hoàng hậu chắc chắn sẽ không ra khỏi cung.

    Không có cơ hội ta phải tạo ra cơ hội, đây là sở trường của Mạnh Phù Dao nàng.

    Hôm đó, nàng và Cửu Hoàng nữ bàn bạc rất lâu, lúc về nhận được thư truyền tin của Chiến Bắc Dã: "Có cần xuất binh không?"

    Mạnh Phù Dao suy nghĩ một lúc lâu mới trả lời: "Để xem tình hình đã".

    Nàng với Trưởng Tôn Vô Cực, Tông Việt sống chung một mái nhà, Tông Việt có vẻ rất bận, vừa dưỡng thương vừa không ngừng gặp các thuộc hạ của hắn ở Toàn Cơ. Đường Quảng Đức của Tông Việt trải rộng khắp Đại lục Năm châu, thế nhưng thế lực của hắn ở Toàn Cơ phát triển sớm và mạnh mẽ nhất, trải qua mấy năm nay, có thể nói chỉ cần hắn hô một tiếng là có rất nhiều người hưởng ứng, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực từ phía Bắc đi đến đây cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ.

    Tông Việt hình như có ra ngoài một lần, hắn đi ra ngoài với thân thể bị thương, lúc trở lại trông hắn càng ốm yếu hơn, đêm đó Mạnh Phù Dao nhận được thư của Tông Việt, xem hết bức thư, nàng nghĩ, mấy người nàng đã từng thân nhau vô cùng, bây giờ bỗng trở nên xa lạ như lúc đầu, ở sát phòng còn phải gửi thư cho nhau, nàng cay đắng bật cười.

    Mấy ngày sau, Cửu Hoàng nữ và Thập Hoàng nữ đột nhiên bị ốm sau khi đi chùa về.

    Biểu hiện bệnh trạng của hai người hệt như nhau, đều không ăn uống được gì, mặt đỏ, nửa đêm mê sảng như gặp ma, tất cả thái y đều bất lực, Vinh Quý phi và Hoàng hậu tìm tất cả danh y trong dân gian, họ đều nói là trúng tà.

    Bà ta muốn đưa con gái vào cung, nhưng bệnh của Thập Hoàng nữ không thể đưa vào trong cung được, hơn nữa bà ta cũng rất sợ bệnh này.

    Hoàng hậu nhiều lần muốn ra khỏi cung, nhưng Ngọc Hành không cho phép, bởi vì đối với người luyện cực dương đồng tử công (*) rất kiêng kỵ.

    (*) Cực dương đồng tử công: Thuần đàn ông, không được dính một chút âm khí nào.

    Lúc này đã là tháng Tư, chỉ cách ngày lập tân đế có mấy ngày, ba đạo quân vẫn giằng co ở thành Đồng, ngoài Tử Phi Phong và Thiết Vệ quân, quân đội chính thức không dám đánh nhau trực tiếp, dù sao bất cứ ai đứng lên làm phản trước đều sẽ trở thành kẻ địch của tất cả mọi người, sẽ là kẻ đen đủi nhất, ai nấy đều đang chờ chỉ thị của bệ hạ, chờ tân đế kế vị hoặc là dập tắt đám loạn này, hoặc là bị đám loạn này dập tắt.

    Cả kinh thành Toàn Cơ đều căng thẳng, chờ đợi Sự "Thay đổi".

    Mà sự "Thay đổi" này sẽ do ai dẫn đầu, không ai biết trước được.

    Tuần thứ hai của tháng Tư, mưa phùn.

    Lần này Hoàng hậu đứng ngồi không yên, lập tức vào điện tìm Ngọc Hành, sau đó các cung nhân được Hoàng hậu tin tưởng nghe thấy tiếng khóc, tiếng đập đồ như mưa rầm sóng dữ mơ hồ truyền ra, cả bọn lặng lẽ nhìn nhau, khẽ cười cười, ba kiểu cầu xin(*) lại bắt đầu như hàng trăm lần trước.

    (*) ba kiểu cầu xin: là ba kiểu mà phụ nữ xưa thường dùng để đạt được thứ gì đó: “Một khóc hai nháo ba thắt cổ” một là khóc, hai là làm loạn, ba là dọa tự sát.

    Một lúc sau, sóng yên biển lặng, đôi mắt Hoàng hậu còn ngấn nước đi ra thay đồ, truyền lệnh khởi giá.

    Bà ta vội vã đi tới phủ Thập Hoàng nữ, để an toàn, bà ta làm theo lời Ngọc Hành, không ngồi kiệu mà ngồi trong xe ngựa với hắn ta, ra khỏi cung bằng cửa sau đi đến phủ Thập Hoàng nữ.

    Dọc đường, bà ta không khỏi lo lắng, tay liên tục vò đuôi váy, không biết vì nghe hắn nói mà lo gặp nguy hiểm, hay là vì sợ hắn mà căng thẳng.

    Từ trước đến nay, bà ta chưa bao giờ ngồi gần Ngọc Hành như thế, Ngọc Hành luyện đồng tử công, không gần nữ sắc, còn bà ta thì phải kiêng kị chuyện tiếp xúc nam nữ, trước giờ không cho hắn cơ hội lại gần mình, bà ta là Hoàng hậu Toàn Cơ, mẫu nghi thiên hạ, thân phận vô cùng cao quý, không được phép chạm vào bất cứ người đàn ông nào khác.

    Mọi người chê cười bà ta độc ác, không xứng làm Hoàng hậu, định tội bà ta bằng việc bà ta giết người trong hậu cung, bà ta không cảm thấy mình sai, phu quân của bà ta, tại sao phải chia sẻ cho người khác? Một người phụ nữ vì bảo vệ địa vị và được chiều chuộng có thể làm bất cứ chuyện gì, bà ta cũng là người đọc sách, trong sách sử của tiền triều, hậu cung nào không có oan hồn? Phía dưới ngai vàng nào mà không có xương người chết? Người khác làm được, tại sao bà ta không thể làm?

    Xe ngựa vội vàng đi, đệm ngồi không lớn, chỉ vừa đủ cho hai người, chân Ngọc Hành lắc lư theo xe ngựa, bà ta muốn tránh ra cũng không có chỗ tránh.

    Không gian quá nhỏ, tâm trạng căng thẳng, cảm giác càng trở nên nhạy cảm, cách làn váy mỏng, bà ta có thể cảm nhận được da thịt chắc khỏe của đàn ông, tim bà ta đập thình thịch, chợt nhớ tới làn da nhăn nheo của Phượng Toàn, thậm chí Phượng Toàn còn ít hơn Ngọc Hành vài tuổi, cùng là da thịt đàn ông, tại sao có thể khác nhau đến như thế?

    Bà ta năm nay bốn mươi tuổi, đang trong độ tuổi như lang như hổ, Phượng Toàn lại già sớm, đã lực bất tòng tâm với chuyện phòng the, cũng lâu rồi bà ta không được ai thân thiết, bà ta từng nghi ngờ Phượng Toàn có người khác, nên không còn sức lực để làm gì, thế nhưng không phải, Phượng Toàn thật sự quá già rồi.

    Còn Ngọc Hành thì rất mạnh khỏe, nghe nói Thập cường giả đều biết cách bảo dưỡng nhan sắc, như Ngọc Hành, luyện đồng tử công từ nhỏ, hắn thay đổi rất nhiều, nhưng không có chút biểu hiện nào của việc già đi cả, đôi mắt bấy nhiêu năm qua vẫn sáng trong như nước... bây giờ nghĩ tới, tim bà ta liền đập thình thịch.

    Thế nhưng Hoàng hậu Toàn Cơ cũng chỉ rung động một khoảnh khắc thôi, bà ta lập tức nghiêm túc ngồi thẳng người, đàn ông chẳng là gì so với địa vị cao quý cả, bà ta nhịn được.

    Xe ngựa đến phủ Thập Hoàng nữ mà chẳng có chuyện gì, Hoàng hậu Toàn Cơ thở phào nhẹ nhõm, lại thấy buồn cười vì mình bị lây tính đa nghi của Ngọc Hành.

    Phủ Thập Hoàng nữ tĩnh lặng trong mưa phùn, ngọn đèn vàng le lói được treo trên cao, biểu hiện nhà có người bị bệnh, Hoàng hậu nhanh chóng xuống xe, nhưng không nghe thấy tiếng bước chân đi theo sau mình.

    Bà ta tò mò quay đầu, thấy Ngọc Hành ngồi yên lặng trên xe, khuôn mặt lo lắng nhìn ngọn đèn vàng kia, một lúc sau, hắn nói: "Ninh nhi, chúng ta về thôi!"

    Hoàng hậu Toàn Cơ sững người, lập tức tức giận, cố gắng không khiến cho giọng mình trở nên chói tai: "Ngươi điên rồi! Đã đi đến cửa rồi còn đòi quay về?"

    "Về thôi." Ngọc Hành kiên quyết nói, "Ta sẽ đảm bảo an toàn của ngươi và ta."

    "Ta phải có trách nhiệm với con gái của ta!" Hoàng hậu Toàn Cơ giận dữ phất tay áo, quay đầu đi thẳng vào trong phủ, "Không phải con của ngươi, ngươi không thấy thương!"

    "Ninh nhi!" Hắn đột nhiên nắm lấy tay áo bà ta, Ngọc Hành chồm người ra khỏi xe, khuôn mặt tràn đầy lo lắng:

    "Nghe lời ta, về thôi!"

    Nghe giọng hắn vô cùng cấp bách, Hoàng hậu Toàn Cơ dừng lại, bà ta không phải kẻ ngu, liền hỏi: "Có nguy hiểm sao?"

    Ngọc Hành lại nhìn ngọn đèn kia lần nữa, không chắc lắm: "Có lẽ."

    "Vó vẩn!" Nghe Ngọc Hành nói câu đó, Hoàng hậu Toàn Cơ liền điên tiết, mạnh mẽ rút tay áo ra khỏi tay hắn: "Ngươi đúng là bị mấy đứa nhóc con dọa cho chết khiếp rồi! Phủ Thập Hoàng nữ vốn dĩ có hơn ba nghìn hộ vệ, bên ngoài còn có Ngự lâm quân, bọn họ lấy can đảm ở đâu ra mà dám công khai tấn công vào phủ Thập Hoàng nữ? Kể cả có tấn công thật thì sao? Ngươi sợ?"

    Bà ta hỏi thẳng vào mặt Ngọc Hành: "Ngươi sợ? Ngươi sợ?"

    "Không phải thế..." Ngọc Hành há miệng, dường như không biết nói như thế nào, một lúc sau mới đáp: "Nói tóm lại, ngươi phải nhớ rằng, ta chưa bao giờ hại ngươi."

    "Ngươi chưa từng hại ta, nhưng bây giờ, ngươi đang hại con gái ta." Hoàng hậu Toàn Cơ hừ lạnh, không quan tâm đi thẳng vào trong: "Ngọc Hành đại nhân, bản cung biết ngươi sọ chết, ngươi đi trốn trước đi, bản cung tự đi một mình được!"

    Bà ta không thèm để ý đến hắn, giậm chân đi vào dưới sự hướng dẫn của người hầu trong phủ Thập Hoàng nữ, Ngọc Hành sững người đứng dưới mưa, quên cả vận khí phòng ngự, chỉ một lát cả người đã ướt đẫm, hắn hốt hoảng nhớ tới mấy năm nay, số lần nữ nhân đó và hắn cãi nhau nhiều không đếm được, nhưng bà ta chưa bao giờ bỏ đi không thèm để ý hắn như thế, đây là lần đầu tiên.

    Hắn lại ngẩng đầu nhìn ngọn đèn kia, đúng là không có gì khác thường, kể cả phủ của Thập Hoàng nữ cũng không có sát khí, hắn vì một ngọn đèn vàng mà đứng im tại chỗ, thực ra là vì một câu nói mười bốn năm trước thôi.

    Mười bốn năm trước, khi bạn cũ đến chơi, trong lúc hai người uống trà hàn huyên, hắn từng hỏi vui một câu: "Ta sống đến bao nhiêu tuổi? Chết ở đâu?"

    Người nọ trả lời: "Đèn vàng, vần chân."

    Hắn không hiểu hỏi lại, lão già kia cầm chén trà một lúc sau mới nói: "Đèn vàng là đèn vàng chứ sao?"

    Hắn không tin, lại hỏi về vần chân, lão ta cười nói: "Vần chân trong thơ mà người không biết? Bốn thanh điệu ngươi cũng không biết à? Thanh bình, thanh thượng, thanh khứ, thanh nhập, kết hợp lại... bình thượng khứ nhập(*).”

    (*) Trong tiếng Trung chỉ có bốn thanh điệu, kết hợp lại “bình thượng khứ nhập” có nghĩa là “đang từ bình thường thì lên, sau đó tiến vào”.

    Lúc đó hắn đang uống trà, nghe bạn nói như thế liền nhảy lên đập cho lão ta một trận, "bình thượng khứ nhập" gì chứ, nói lời thô tục, hắn cả đời luyện đồng tử công, làm sao lại có thể "bình thượng khứ nhập"?

    Thế nhưng, hôm nay hắn đã nhìn thấy đèn vàng.

    Nhắc đến đèn vàng, cả đời này hắn nhìn thấy nhiều rồi, lúc đầu mỗi lần nghĩ đến lời này, hắn đều lo sợ bất an, thế nhưng thấy nhiều rồi cũng chẳng bị làm sao, buồn cười thật, tên kia nói chuyện không linh nghiệm gì cả, thế nhưng ngày hôm nay, nhìn thấy ngọn đèn kia, không hiểu sao tim hắn hoảng sợ đập liên hồi.

    Thế nhưng hắn không thể lùi lại.

    Nữ nhân kia đang ở nơi nguy hiểm.

    Cả đời này, hắn chưa bao giờ để nữ nhân kia ở chỗ nguy hiểm, còn mình lại trốn đi cả.

    Hơn nữa, có chuyện gì có thể xảy ra chứ? Hắn đường đường là Ngọc Hành, là người đứng hàng thứ tư trong hàng ngũ Thập cường giả, bị một ngọn đèn chết tiệt dọa sợ mà bỏ chạy, để nữ nhân mà mình yêu thương lại, thật là vớ vẩn.

    Hắn đứng trong mưa, hít sâu một hơi, đè nén nỗi bất an lo sợ trong lòng xuống, vội bước đi vào phủ. Mưa xuân làm cho mặt đường ướt đẫm, phản chiếu ánh đèn lồng, Hoàng hậu thấy hắn đi vào theo, khóe miệng nhếch lên đắc ý, rồi lại nói bệnh của con gái không thích hợp để cho người ngoài đi vào, nên nhốt hắn ngoài cửa.

    Ngọc Hành cũng không định đi vào mà chỉ ngồi ở phòng ngoài, hắn không thích hợp ngồi lâu ở phủ Thập Hoàng nữ, vừa bước vào hắn đã cảm thấy người không thoải mái, đành nhắm mắt điều tức. Tim hắn dần dần bình tĩnh lại, cả không gian tĩnh lặng, văng vẳng đâu đây tiếng chuông buồn bã.

    Ngọn đèn vàng trên cao, xoay tròn ở trong gió, xoay trái... xoay phải... xoay trái....

    Không biết tại sao đèn lại lệch hẳn sang một bén, đột nhiên rơi xuống đất rồi bùng cháy.

    Bốn bề trở nên tĩnh lặng, tối tăm.

    Ngọc Hành bình tĩnh cười, tiếp tục luyện công.

    Thế nhưng, lần này hắn không thể luyện công được nữa.
     
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 17
    Tương tư là thế (3)


    Không biết hơi nóng từ đâu đến, lòng bàn tay hắn đỏ lên như có những đám lửa nho nhỏ, lúc đầu hắn không cảm thấy gì, nhưng về sau thì mỗi lúc một nóng hơn thêm, thấu đến tận xương cốt. Sau đó cả người hắn bắt đầu ngứa, giống như có một chiếc lưỡi nhỏ liếm khắp mọi nơi trong cơ thể hắn, mỗi chỗ chiếc lưỡi đi qua như có rất nhiều cỏ mọc lên, cỏ mọc mỗi lúc một dài, cọ khắp người hắn. Hắn dường như nghe thấy tiếng máu thịt mình reo vui, xương cốt không ngừng thu lại, khí tụ nơi đan điền tán loạn, nơi nào đỏ càng ngày càng căng cứng, trái tim càng lúc càng trống rỗng.

    Trong lòng hắn vang lên một tiếng "ầm", dù cho cả đời không gần nữ sắc, nhưng hắn biết hắn trúng phải thuốc gì, lập tức vận công đè nén dục vọng trong cơ thể, thế nhưng hắn vừa vận chân khí, cả người liền như bị lửa đốt, bùng cháy như pháo hoa.

    Dục vọng giống như một chiếc lò xo, càng ép xuống thì khi bắn ra bật càng cao, càng là đồng tử, lúc trúng dược càng khó có thể nhịn được. Đương nhiên, hắn bị như vậy cũng là do bị người khác lừa dối bấy nhiêu năm, có lẽ đời này hắn cũng không biết được chuyện đó.

    Đột nhiên hắn nghe thấy tiếng Hoàng hậu kêu lên, bèn lập tức bay vào.

    Tấm rèm che nặng nề rơi xuống, Hoàng hậu đang giơ tay ôm ngực nhìn hắn chằm chằm: "Ngươi vào đây làm gì? Đi ra. Đi ra ngay. Không được vào đây!"

    Ngọc Hành không nói gì, lập tức đè lên bà ta.

    Hắn đè lên người phụ nữ kia như bao lần hắn đã làm trong mơ, giơ tay lên xé chiếc váy hồng nhẹ nhàng rơi xuống.

    Bà ta giật mình, há miệng không biết nói gì. Hắn nhìn thấy da thịt trắng nõn của người ấy thì càng kích thích, giơ tay xé tiếp, chỉ một lát sau người trước mặt hắn đã trở thành lõa thể.

    Trong tấm rèm nặng nề kia có mùi hương thoang thoảng, ánh sáng lò mờ để không làm phiền người bệnh nằm bên trong, tiếng mưa rơi làm ngăn cách tất cả mọi người ở bên ngoài, yên tĩnh vô cùng, trong yên tĩnh lại dấy lên ngọn lửa cực sáng.

    Bà ta giãy giụa, ngẩng đầu lên nhìn con gái đang nằm trên giường, mở miệng nói thật nhỏ: "Con ta đang ở đây... đang ở đây... không được....", giọng nói mang theo sự quyến rũ nhiều hơn là sự cự tuyệt, tiếng thở gấp, tiếng mồ hôi rơi vào tai hắn, khiến hắn thấy vui mừng tột cùng. Bà ta phản ứng như vậy, không phải là từ chối hắn.

    Điều tuyệt với nhất thế gian chính là như thế này, mấy mươi năm qua quả thật hắn đã phí hoài.

    Khắp đất trời như bị bao trùm bởi ánh sáng, hắn nhịn bấy nhiêu lâu, cuối cùng cũng được giải tỏa trong một lần, đôi nam nữ ấy ôm nhau lăn lộn trên giường, quên hết mọi thứ xung quanh, quên hết thân phận địa vị.

    Đối mặt với dục vọng, nam nữ đều bình đẳng.

    Đột nhiên có tiếng người cười vô cùng lạnh lùng, người đó tự nhiên bước tới, mang theo gió, mang theo mưa, mang theo nỗi hận ngập trời và sát khí nồng đậm, đi qua hành lang, đạp đổ tấm bình phong, đá văng ra cửa phòng đang đóng chặt, nhấc tấm rèm lên, hung hăng bước vào.

    Nàng cười, giơ roi lên quất vào người Thập Hoàng nữ.

    "Nào! Đứng dậy đi, mau nhìn mẫu hậu và thúc thúc của ngươi thông dâm!"
     
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 18
    Yêu hận như sương (1)


    Tiếng kêu thét lên là của Thập Hoàng nữ vừa bị đánh tỉnh vẫn còn đang mơ hồ.

    Đồng thời là tiếng kêu của Hoàng hậu Toàn Cơ khi Ngọc Hành dùng hết sức lực.

    Thập Hoàng nữ ngồi cứng đờ trên giường, sững sờ khi thấy mẫu hậu tôn quý của mình khỏa thân ép vào lồng ngực một nam nhân khác, quấn thành một thể, xoắn xuýt với nhau, thở hổn hển như dã thú dưới đất.

    Tuy là như vậy nhưng nàng ta vẫn không thể tin nổi, ngơ ngẩn đưa ngón tay vào miệng cắn mạnh, đau đến mức bật lên tiếng “A”, cho dù biết chuyện này chẳng phải là ác mộng mà là sự thật, nàng ta vẫn không thể nào chấp nhận được.

    Nàng ta vừa kêu lên vừa nắm lấy khăn trải giường, chùm lên đầu mình, cuộn cả người lại trong chăn, không hề cử động.

    Hoàng hậu Toàn Cơ đã bế tắc giống như một con cá chết nổi trắng bụng, cứng đờ như một cái xác. Bà ta lạnh cứng nằm trên tấm thảm dày ấm, đầu ngón chân vì sự hưng phấn vừa qua bị quặp cong bây giờ đã thẳng lại, gân xanh trên bàn chân bỗng nhiên nổi lên, co giật.

    Bà ta đột ngột ngã từ biển mây dục vọng và hưng phấn xuống vực thẳm hiện thực lạnh lẽo tối tăm.

    Bà ta đã làm gì thế này? Bà ta đã làm gì thế này?

    Bà ta ở trong phòng của con gái mình, ở dưới giường con gái mình, làm chuyện phu thê đảo loạn với nam nhân khác trước mặt con gái.

    Bà ta điên rồi! Bà ta nhất định đã điên rồi!

    Bà ta sao có thể trở thành hạng tiện nữ đầu đường xó chợ, thành loại phụ nhân tận khả phu(*). Sao bà ta có thể quên mình là Hoàng hậu Toàn Cơ, là bậc mẫu nghi thiên hạ tôn quý nhất của Toàn Cơ quốc.

    (*) người đàn bà dâm dãng.

    Bà ta là Hoàng hậu! Là Hoàng hậu!

    Mạnh Phù Dao cúi người cười nhạt, nhìn vào khuôn mặt không còn thần sắc trong chớp mắt của bà ta, vẫn cười không dứt, đột nhiên quất một roi lên trên tường. Rầm một tiếng, cả bức tường hoàn toàn đổ sụp.

    Ngoài tường mưa bay lất phất, rất nhiều người đang đứng trong mưa.

    Trăm mắt dõi theo, gian tình thị chúng.

    Hoàng hậu Toàn Cơ vừa ngẩng đầu lên, một lần nữa phát ra tiếng kêu thống thiết: "A..."

    Sau đó bà ta hoàn toàn ngất lịm, mềm nhũn trong vòng tay của nam nhân kia.

    Ngọc Hành vẫn rất bình thản.

    Tất cả mọi chuyện đều xảy ra trong thoáng chốc, trong thời khắc Mạnh Phù Dao sải bước đến đánh thức Thập Hoàng nữ, Hoàng hậu vẫn đắm chìm trong đỉnh cao dục vọng không hay biết gì, song Ngọc Hành lại rất tỉnh táo, dù vậy hắn vẫn cứ tiếp tục, thản nhiên như không, thực hiện nốt bước cao trào cuối cùng còn thiếu.

    Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng trong đời, hắn không muốn ngược đãi bản thân mình.

    Sau đó Ngọc Hành xoay người, y phục nằm rải rác trên sàn không hiểu thế nào đều đã khoác trên người hắn ta, hắn ta cẩn thận dùng thảm bọc kĩ cho Hoàng hậu rồi nhét bà ta xuống dưới giường.

    Sau khi làm xong tất cả, hắn ta mới xoay người điềm nhiên đối diện với Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao nhìn nam nhân này có hơi tán thưởng, Thái Sơn thật sự cũng sụp đổ trước khí phách và sự bình tĩnh của hắn ta. Cảnh tượng đó đối với Hoàng hậu Toàn Cơ là tột đỉnh nhục nhã, đối với Thập cường giả mọi người đều tôn kính chẳng phải cũng thế sao? Nhưng hắn ta dửng dưng như vậy, quả xứng đáng với thân phận của mình.

    Khi hắn ta xoay người, trên mặt vẫn còn treo nụ cười nhàn nhạt.

    Hắn ta thành tâm thật lòng yêu Hoàng hậu Toàn Cơ.

    Là một tình cảm thuần khiết.

    Ngọc Hành ở bên cạnh Hoàng hậu mười năm, sức lực dồi dào, có rất nhiều cơ hội để có được bà ta, nhưng trước nay hắn ta chưa từng xâm phạm. Nếu hôm nay không phải hắn trúng liên hoàng kế của đám người Mạnh Phù Dao, thì hắn ta dù có chết cũng sẽ bảo vệ sự trong sạch của người phụ nữ mình yêu.

    Lúc này Mạnh Phù Dao bỗng dưng hiểu được chuyện xảy ra trên thuyền đêm hôm đó. Ngọc Hành rõ ràng có thời gian để chiếm hữu nàng, nhưng lại lãng phí quá nhiều thời gian để chiêm ngưỡng nàng, bởi lẽ hắn ta vốn dĩ không có ý định cưỡng bức nàng. Cái hắn ta muốn chỉ là để hai người không tin tưởng lẫn nhau, phản bội lẫn nhau, đạt được mục đích chia cách Trưởng Tôn Vô Cực và nàng.

    Hắn ta làm những chuyện đó, không phải vì giết bỏ ai hay muốn làm hại ai, mà chỉ vì Hoàng hậu Toàn Cơ.

    Mạnh Phù Dao bỗng dưng thoáng thất thần.

    Nàng nghĩ, Mạnh Phù Dao nàng cũng coi là kẻ giết người vô tội vạ, và các nam tử xung quanh nàng, vì những chuyện nàng muốn làm, cũng giúp nàng giết người vô tội vạ, chỉ cần nàng muốn, bọn họ sẽ làm. Nghĩ như vậy, nàng cảm thấy thật ra nàng cũng giống như hắn ta vậy.

    Mạnh Phù Dao khẽ thở dài, vung roi vàng trong tay, lạnh lùng nói: "Ngọc Hành đại nhân, ngài rời khỏi đây đi, sau này không cần phải bận tâm tới bất cứ chuyện gì của Toàn Cỡ, chuyện hai chúng ta, cũng coi như một nét bút xóa hết ngay tại nơi này."

    Ngọc Hành im lặng đứng trong màn mưa, qua một lúc lâu sau đột nhiên cười phá lên rất lạ lùng, "Sao ta lại phải đi?"

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn ta, nhưng chỉ trong giây phút ngắn ngủi ấy, da thịt rắn chắc cường tráng của Ngọc Hành bắt đầu lão hóa, các nếp nhăn giữa hai mắt khi cười như mạng nhện trải ra, Đồng Tử Công (*) bị phá.

    (*) Đồng Tử Công là một trong tứ đại thần công do Đạt Ma tạo ra. Đây là môn võ được tạo ra sớm nhất trong tứ đại thần công. Đồng Tử Công chỉ thích hợp cho những nam nhân còn trong sạch luyện. Ngoài đồng tứ ra, môn võ này rất thích hợp cho những hòa thượng tâm không tạp niệm hoặc thái giám không màng luyến ái.

    Công lực dồi dào trong cơ thể không còn nữa, hắn ta tự nhiên cũng không thể duy trì thuật Trú Nhan(*) , Ngọc Hành của hiện tại đã không còn là đối thủ của Mạnh Phù Dao.

    (*) giữ lại nhan sắc.

    "Nếu ta phải đi, ta sẽ mang theo nàng ấy đi." Ngọc Hành nghiêng đầu nhìn Hoàng hậu Toàn Cơ dưới giường.

    "Thất lễ, chuyện đó là không thể!" Mạnh Phù Dao lạnh lùng đáp: "Trên thực tế, cho dù ta có giết ngài thì đó cũng là điều nên làm."

    "Vậy thì còn nói làm gì?" Ngọc Hành cười: "Mạnh Phù Dao, ngươi đừng tưởng rằng ngươi được liệt vào hàng ngũ Thập cường giả, tưởng rằng ta mất đi Đồng Tử Công thì ngươi chắc chắn sẽ thắng, kẻ mạnh thực sự, gãy cánh rồi cũng vẫn có thể bay".

    "Vậy ngài hãy bay cả đời đi!" Mạnh Phù Dao mỉm cười: "Đừng bao giờ hạ xuống nữa!"

    Lời còn chưa dứt, ánh kim lóe sáng!

    Roi vàng tựa như một dải ánh sáng màu vàng, thẳng tắp hùng mạnh đầy khí thế, xuyên suốt trong không khí, như một tia chớp mạnh mẽ hung tợn.

    Chiếc roi xoay vòng phát ra màn ánh sáng vàng như mặt quạt, xung quanh dấy lên tiếng gió rít thét gào, từ ngọn roi đến cán roi, trút ập xuống đầu, che phủ hết các huyệt chính ở nửa người trên của Ngọc Hành.

    Ngọc Hành không ngừng xoay người.

    Cùng lúc đó, hắn ta điểm nhẹ vào sợi roi, tựa như đánh rắn trong bảy tấc, sợi roi ngay tức khắc mềm nhũn rơi xuống.

    Sau đó hắn ta thuận tay, quấn sợi roi vào lòng bàn tay.

    Những chiêu này nhanh như chớp, biến hóa khôn lường, như linh dưong treo sừng(*) không tìm thấy dấu tích.

    (*) Ban đêm khi ngủ, linh dương thường tìm một chạc câỵ cao, nhảy lên đó, dùng cặp sừng của mình móc cố định vào cảnh cây để ngủ, chân không chạm đất, như vậy, trên mặt đất không có dấu tích, tránh được các mối nguy hiểm, mô tả hành động khó nắm bắt, không có dấu vết, không để lại manh mối có thể lần theo.

    Mạnh Phù Dao không cướp lại sợi roi, mà tấn công vào các kinh mạch của Ngọc Hành.

    Nàng đột nhiên bay lên!

    Tựa như một mảnh giấy bồng bềnh trong không trung, bay đến dưới chân Ngọc Hành, nàng giơ tay ra, sắc đen của "Thí Thiên" lóe lên đâm thẳng vào lòng bàn chân hắn ta, Ngọc Hành chỉ đành nhượng bộ mà thôi. Hắn ta bay lên, lúc sắp đáp xuống đất, khi chân vẫn còn chưa chạm đất, thì lại bị Mạnh Phù Dao hất bay lên, vẫn là tư thế và vị trí giống nhau như đúc, nàng cố tình không để cho Ngọc Hành đáp xuống mặt đất.

    Mắt hắn ta chợt sáng lên, chứa đựng sự tức giận, cất tiếng chua chát: "Hổ xuống đồng bằng bị chó bắt nạt!" Như không thể nhượng bộ được nữa, Ngọc Hành đành lướt ngang, bổ nhào về phía Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao cười nhạt đáp lời: "Nếu chó có thể bắt nạt ngươi, vậy ta không bằng một con chó sao?". Thí Thiên giương lên cao, bóng đen gầm rú nứt ra, hai người trong chớp mắt đã quyện vào nhau.

    Giữa trời đất bỗng vang lên tiếng gầm gừ, mọi thứ đều hỗn loạn giống như sao chổi sa xuống, ánh sáng xanh đen liên tiếp lóe lên không dứt, chẳng khác gì mưa phùn cứ lâm thâm không ngớt bên ngoài cửa sổ, từng lớp từng lớp quấn lấy đêm đen mịt mù, hai màu đen xanh cứ từng vòng từng vòng phối ngẫu thành đợt; khắp phòng là hào quang mỹ lệ rọi chiếu bốn bề, trùng trùng điệp điệp trông như sợi bông bay. Ở giữa còn có ánh sáng của sợi roi vàng bỗng nhiên lóe sáng. Ba màu đen xanh vàng đồng thời đan xen nhau, cực kì đẹp mắt.

    Chiêu thứ một trăm ba mươi bảy, Mạnh Phù Dao dõng dạc quát to, đao ảnh giăng đầy trời, đan kín thành một tấm lưới phủ xuống đầu Ngọc Hành, vừa vặn không một khe hở.

    Chính là tinh hoa của "Như Ý" bậc thứ 3 tầng thứ 7, trọn vẹn một khối, bao trùm khắp nơi. Ngọc Hành dù có sở trường thuyên chuyên tinh thông, cũng không thể nào tìm thấy sơ hở trong thế tấn công hoàn hảo tuyệt mỹ như thế này. Trong bóng sáng đầy trời, Mạnh Phù Dao cười nhạt, áp sát tới!

    Ngọc Hành đột nhiên cũng cười.

    Hắn ta vừa xoay người, không biết tự lúc nào trong tay đã có thêm một bàn tay vàng, đầu ngón tay có hình tròn, giống như chỉ có bốn ngón, tạo hình đặc biệt lạ lùng.

    Ngọc Hành lim dim mắt, cảm thán: "Ta không dùng vũ khí này nhiều năm nay rồi..." Bàn tay hắn ta vừa xoay, không hiểu thế nào bàn tay vàng bỗng nhiên biến hóa khôn lường, cực kì chuẩn xác tìm tới lòng bàn tay của Mạnh Phù Dao trong bóng đao đầy trời; đầu móng tròn trĩnh của ngón tay giữa nén lại, thẳng đến huyệt Lao Cung giữa lòng bàn tay Mạnh Phù Dao.

    Ánh sáng đen vàng xanh thuyên chuyển từ nơi này qua nơi khác trong phạm vi của chiếc giường dài một tấc không quá sáu thước, bụi bám trên lọng che rơi xuống, trong ngoài một trượng, bỗng chốc biến mất. Mưa xuân vẫn chưa ngừng nhưng không mảy may lọt được vào trong không gian chật hẹp này, như thế đang rơi ở một thế giới hoàn toàn khác.

    Từ chỗ không xa, vang lên tiếng ống tay áo kéo theo gió, bóng tím và bóng đen đều lướt qua, là Trưởng Tôn Vô Cực và Tông Việt đeo mặt nạ ma quỷ u ám. Hai người đảo mắt là đã nhìn thấy vấn đề, đều định ra tay, Mạnh Phù Dao lập tức lên tiếng: "Không cần!"

    Bắt đầu từ hôm nay trở đi, những chuyện như thế này sẽ do nàng đích thân giải quyết.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn Ngọc Hành ra tay một lúc thì bất ngờ cất tiếng nói: "Vô vi thắng hữu vi, cực nhu khắc cực cương, thanh phong phật son cương, minh nguyệt quá đại giang". (*)

    (*) Có thắng không, yếu khắc mạnh, gió nhẹ lướt qua đỉnh núi, trăng sáng trôi qua sông.

    Mắt Mạnh Phù Dao sáng lên!

    Biện pháp nàng vẫn đang do dự nhưng không dám thử lại không hẹn mà gặp giống với những lời của Trưởng Tôn Vô Cực. Ánh mắt nàng khẽ sáng lên.

    Sau đó nàng lập tức thu thế.

    Phong thái đối chiến của hai người không ngừng biến đối, khiếm khuyết không còn chân khí của Ngọc Hành mỗi lúc một rõ ràng, cũng không thể nào tiếp tục khoan vào khe hở theo thế của Mạnh Phù Dao. Mạnh Phù Dao bật cười, từ từ chậm rãi lưu chuyển nội lực, khiến cho bàn tay vàng đó của hắn ta có thể tiến theo phương hướng mà hắn ta muốn, rồi dừng hết đại huyệt trên khắp cơ thể.

    Sau đó nàng đột nhiên đảo ngược chân khí!

    Tông Việt quan sát mà ấn đường rung lên, không biết là ngạc nhiên hay là khâm phục, lẩm bẩm: "Phù Dao!"

    Con ngươi Trưởng Tôn Vô Cực thoáng lộ một nụ cười lạnh lẽo, hắn ngẩng đầu nhìn chân trời mưa bay mịt mù, dường như nhìn thấy loan phượng bay trên cao, chao liệng trong chín tầng mây, nhưng mà đồi núi trập trùng, vạn lí xa xăm, biết đến năm nào loan phượng mới có thể bay trở về trong tay hắn?

    Mạnh Phù Dao trong chớp mắt đảo nghịch kinh mạch, chỉ cảm thấy ầm vang một tiếng trong đan điền, kinh mạch toàn thân đều vì sự kích thích đột ngột này mà phát ra âm thanh nho nhỏ.

    Bỗng trong tích tắc, kinh mạch phình ra, chân khí như dòng nước chảy xiết, trong cơ thể hình thành một vòng xoáy to, sóng cuồn cuộn dâng xô bờ, mắt Mạnh Phù Dao sáng quắc, miệng cười ha hả, giơ tay lên cao, năm ngón tay bông chốc sinh ra vòng xoáy như một đám mây mờ mờ ảo ảo.

    Tầng thứ tám “Phá Cửu Tiêu", đất trời đảo ngược!

    Ánh vàng lóe sáng. Bàn tay vàng của Ngọc Hành vươn ra, đánh vào huyệt Lao Công trong lòng bàn tay nàng, Mạnh Phù Dao bèn nhếch mép cười, điểm vào huyệt đạo trong lúc chân khí nghịch chuyển rõ ràng là tốn công vô ích, ngón tay của nàng đã hạ xuống, phát ra tiếng "răng rắc".

    Ngón tay giữa dài nhất lập tức gãy đôi.

    Ngọc Hành đã thay đổi sắc mặt, toan thu hồi bàn tay vàng, Mạnh Phù Dao ra tay xuất chiêu, chân khí tản mát, kéo theo bàn tay vàng đó rơi xuống, đao trong tay áo lóe lên.

    "Răng... răng... rắc."

    "Ngón út" gãy đoạn!

    Bàn tay vàng bay vòng toan chuyển hướng trên không trung, Mạnh Phù Dao cười khẩy, tức khắc kẹp hai ngón tay lại!

    "Răng... răng... rắc."

    "Ngón áp út" gãy đoạn!

    Bốn ngón bàn tay vàng chỉ còn lại một ngón duy nhất, vừa giương vừa đóng rất khôi hài trên cao, Mạnh Phù Dao ngậm miệng cười nhạt, vung quyền trên bầu trời mênh mông, cơn gió đen thẫm cuồn cuộn ập tới.

    "Ầm ầm..."

    Bàn tay vàng linh hoạt tinh xảo bỗng nhiên biến thành một đống vàng vụn. 

    Bốn người không thốt lời nào, lặng im đến mức có thể nghe thấy âm thanh sột soạt của mưa bay, tất cả mọi người chứng kiến trận đại chiến giữa một trong năm người đứng đầu và một trong năm người đứng sau của Thập cường giả. Người xếp thứ tư, nam nhân ở trong số trung thần của Hoàng hậu Toàn Cơ bao nhiêu năm nay, trúng kế, thất thân, thân bại danh liệt, trong trận đấu cuối cùng của cuộc đời vẫn vùng vẫy đấu tranh, tỏa ra hào quang thần giả, mặc dù cuối cùng không địch được trí tuệ và dũng cảm của thiếu nữ vô thượng đó, bại trong một ngày mưa xuân, chôn vùi vinh quang và võ công của cả đời vào lòng đất.

    Mãi hồi lâu sau, hắn ta cười đắng chát, thần sắc đã dần bình tĩnh trở lại.
     
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 18
    Yêu hận như sương (2)

    "Ngọc Hành đại nhân, kết thúc ở đây đi", Mạnh Phù Dao lui về sau một bước, tra Thí Thiên vào vỏ, điềm tình nói: "Ta vẫn giữ ý kiến như trước kia, ngài đi đi".

    "Ngươi đối xử như thế này với bại tướng dưới tay của ngươi sao?" Ngọc Hành không cử động, ngước mắt nhìn nàng: "Ngươi khác với Mạnh Phù Dao mà ta từng nghe nói đến!"

    "Ngài không phải là bại tướng dưới tay ta", Mạnh Phù Dao đáp lời rất điềm nhiên: "Nếu như không phải ta dùng kế hủy đi võ công của ngài, thì ta không thể thắng ngài được".

    "Võ học đại đạo, không có may mắn ở đây!" Ngọc Hành lạnh lùng, "Ngươi có thể hủy đi võ công của ta thì đó chính là bản lĩnh của ngươi, huống hồ..."

    Hắn ta bỗng dưng nở nụ cười đầy bí ẩn thâm sâu, đáp lời: "Nếu như hôm nay, cho dù công lực của ta vẫn còn, ta cũng chưa chắc đã là đối thủ của ngươi".

    "Xin ghi nhận lời nói tốt lành của ngài!" Mạnh Phù Dao khom người, tuy nàng không có thiện cảm với người này nhưng căn cứ vào khí phách bậc thầy "Thắng không kiêu, bại không nản" như vậy, rất xứng đáng để nàng phải tôn trọng.

    "Tên tiểu tử vừa nãy nói ra được một chút tinh hoa đấy", Ngọc Hành lùi một bước về sau, khoanh chân ngồi xuống đất, liếc mắt nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, bỗng dưng nói: "Nhưng mà vẫn còn thiếu một chút!"

    Mạnh Phù Dao mắt sáng như sao, nghe lời nói của Ngọc Hành, hắn ta có ý chỉ bảo nàng? Sự chỉ bảo của người đứng thứ tư trong Thập cường giả còn quý giá hơn cả việc đánh nhau, nhưng nàng thực sự không muốn đi hỏi Ngọc Hành - người đã bị nàng hủy đi võ công. Trưởng Tôn Vô Cực và Tông Việt lại mặc kệ điều này, hai người cùng tiến lên trước một bước. Tông Việt nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, nghĩ lại người Ngọc Hành nói đến là Trưởng Tôn Vô Cực nên đành đứng yên bất động.

    Trưởng Tôn Vô Cực tiến lên trước, hơi khom người xuống, Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm hắn. Trưởng Tôn Vô Cực không phải là không muốn tiếp xúc với Ngọc Hành hay sao? E là hắn còn căm ghét Ngọc Hành hơn cả nàng, vậy mà hắn vẫn bước đến.

    Ngọc Hành nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, một lúc lâu sau mới đưa lời cảm thán: "Ta không có cớ gì để chỉ bảo các người, nhưng môn võ công này của ta đến nay mới chỉ có một đệ tử, trước mắt đệ tử này e rằng cũng... Võ công của bản môn không thể thất truyền trong tay của ta... Thôi bỏ đi... Cứ xem như là đền bù cho những chuyện trước kia vậy...!"

    Ngọc Hành lấy trong người ra một cuốn sách, Trưởng Tôn Vô Cực nhận lấy, Ngọc Hành nói: "Đưa nàng ấy đến đây cho ta!"

    Manh Phù Dao nhướng mày lên! Lúc này nàng cũng đã hiểu được Ngọc Hành đã bị nàng làm thành nông nỗi này, lại còn đồng ý chỉ bảo cho nàng, đơn thuần là vì Ngọc Hành biết rằng hắn ta không thể bảo vệ nổi Hoàng hậu Toàn Cơ nữa, chỉ có thể dùng cách này để đổi lấy người mà thôi!

    Nhưng nàng thà rằng không cần sự chỉ bảo của Ngọc Hành, cũng tuyệt đối không thể giữ lại mạng sống của nữ nhân đó!

    Ba người đều đứng im bất động, Trưởng Tôn Vô Cực nhìn vào mắt của Ngọc Hành, ánh mắt hai người tương giao, mãi lúc lâu sau, Trưởng Tôn Vô Cực bất chợt đi đến phía dưới giường xách Hoàng hậu Toàn Cơ ra!

    Mạnh Phù Dao ngạc nhiên nhìn hắn, ảnh mắt ngập tràn tức giận, Trưởng Tôn Vô Cực ngoái đầu nhìn lại, đón lấy ánh mắt nàng, không hề chùn bước.

    Mắt hắn trong suốt, ánh lên sự cương quyết, Mạnh Phù Dao chau mày nhìn một hồi lâu, trái lại cảm thấy có hơi chột dạ, không dám làm gì, chỉ đành quay mặt đi trước.

    Đây cũng là lần đầu tiên hai người thật sự chạm mắt tương giao sau đêm hôm đó, Mạnh Phù Dao cảm thấy bản thân lại thua rồi. Không có lý thì thua, có lý cũng vẫn là thua.

    Ngọc Hành mặc kệ hai người họ đấu mắt với nhau, chỉ im lặng nhận lấy Hoàng hậu Toàn Cơ vẫn đang hôn mê bất tỉnh, hết sức trân trọng đặt bà ta lên trên gối, nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc dài của bà ta.



    Bà ta rung rung trong lòng Ngọc Hành, mi mắt chớp chớp, như sắp tỉnh lại.

    Đừng, đừng tỉnh dậy!

    Đau khổ trên thế gian này rất khó gánh vác, mở mắt ra thì sẽ phải khóc than, nếu phải mở mắt trừng trừng đối diện với sự sỉ nhục róc tâm như thế, thì chẳng thà nhắm mắt chìm đắm trong giấc ngủ đi đến kiếp sau.

    Ta biết rằng nàng nhất định không chấp nhận đối mặt.

    Vậy thì hãy ngủ say mãi mãi đi.

    Ngọc Hành mỉm cười lạnh lùng.

    Thời gian mấy chục năm thấm thoát thoi đưa, đến cuối cùng đều trở thành ảo ảnh, cả đời này bà ta làm biết bao điều ác, còn hắn ta vì bà ta mà làm biết bao điều ác, xương trắng chồng chất trong cuộc đời này, từ nay về sau hóa thành giấc ngủ vĩnh hằng.

    Như vậy, cũng rất tốt.

    Hắn ta nhẹ nhàng mỉm cười, bàn tay vuốt ve dung mạo Hoàng hậu đầy lưu luyến, từng đường nét quen thuộc đã kinh ngạc lòng người, hương khí không hề thay đổi mấy chục năm qua, khắc cốt ghi tâm.

    Từ mắt đến mũi đến môi... cuối cùng dừng lại tại yết hầu của bà ta...

    "Cạch."

    Tiếng đứt đoạn nhỏ nhẹ, tất cả mọi người đều như bị sét đánh, chấn động không thôi.

    Ssắc mặt Ngọc Hành vẫn không hề thay đổi, từ từ dời ngón tay xuống, đầu của Hoàng hậu Toàn Cơ mềm rũ rồi buông thõng xuống, không còn sinh khí ngoặt về một bên.

    Sinh mạng của bà ta cũng được kết thúc trong giấc ngủ say một cách lặng lẽ.

    Ngọc Hành vuốt nhè nhẹ lên tóc của bà ta, nhớ lại chuyện của rất nhiều năm trước, trong một lần tranh cãi kịch liệt, hắn ta có nói: "Nếu như nàng vẫn tiếp tục như này, thì ắt có một ngày chết không có chỗ chôn thân".

    Còn bà ta vẫn ngẩng đầu kiêu ngạo nói với giọng thách thức: "Vậy thì mời ngươi, hãy đến lấy mạng ta trước".

    Ninh...

    Những lời kiếp này nàng đã nói, cuối cùng ta đã giúp nàng thực hiện xong.

    Mưa chợt thôi rơi.

    Mạnh Phù Dao lùi một bước về sau, nhếch môi không nói lời nào. Đối với Hoàng hậu Toàn Cơ mà nói, cách chết thế này quả thực là đã khinh rẻ bà ta, nhưng mà, chết như thế nào dù sao cũng đều là chết, kỳ thực không cần phải lải nhải dài dòng.

    Hoàng hậu Toàn Cơ cả đời dính đầy máu tanh, chết như thế này thật ra là rất may mắn!

    Bởi vì bà ta có Ngọc Hành.

    Mạnh Phù Dao khẽ than, xoay người định đi, Ngọc Hành lại đột nhiên ngẩng mặt, mỉm cười với nàng.

    Hắn ta nói: "Đa tạ ngươi".

    Mạnh Phù Dao ngơ ngác, sau đó thấy Ngọc Hành lặng im không nói gì, gục đầu xuống.

    Ngọc Hành chết rồi!

    Không có bất cứ điềm báo nào, người xếp thứ tư trong Thập cường giả - Ngọc Hành lừng danh thiên hạ, sau khi tự tay lặng lẽ kết liễu mạng sống của nhân tình, đồng thời cũng âm thầm chọn lựa kết kiễu mạng sống của chính mình.

    Có lẽ hắn ta tự đoạn kinh mạch, cũng có lẽ hắn ta đã tận tuổi thọ... Nửa cuối đời sau hắn ta sống vì Hoàng hậu, khi bà ta chết, hắn ta cũng không muốn sống tiếp.

    Câu nói cuối cùng của cuộc đời hắn ta là, cảm tạ Mạnh Phù Dao đã khiến hắn ta thân bại danh liệt.

    Cảm tạ nàng đã dùng phương thức này thành toàn cho hắn ta.

    Cả đời này hắn ta luôn ở bên cạnh Hoàng hậu Toàn Cơ, dù chưa từng nghĩ sẽ có được bà ta, nhưng đến cuối cùng hắn ta lại có được bà ta, lòng cảm thấy không phí hoài kiếp sống này.

    Từ Phủ Thập Hoàng nữ đi ra, Mạnh Phù Dao dặn dò thuộc hạ làm theo lời trăng trối của Ngọc Hành, đem Hoàng hậu Toàn Cơ và Ngọc Hành hỏa táng chôn chung.

    Ở ngoài cửa, nàng gặp phải Đường Dịch Trung đang đợi, y và Trưởng Tôn Vô Cực cùng nhau đến, khống chế ba nghìn hậu vệ của phủ Thập Hoàng nữ, Trưởng Tôn Vô Cực mấy ngày trước có bàn bạc qua với y, tuy nhiên bàn bạc vấn đề gì thì Mạnh Phù Dao không hề hay biết, song hành động hôm nay của Đường Tiểu công gia đã nói lên tất cả.

    Nghe tin Hoàng hậu Toàn Cơ đã chết, Đường Dịch Trung ngạc nhiên há hốc miệng, lại nghe nói bà ta sẽ cùng chôn chung với Ngọc Hành, thì quai hàm liền rơi xuống.

    Từ sau khi Hoàng hậu Toàn Cơ chết, Tông Việt vẫn im lặng suốt, không nói điều gì, người hơi run rẩy.

    Ánh mắt Phù Dao sáng lên, không nói gì với Tông Việt mà lại nói với Đường Dịch Trung:

    "Cũng tới lúc cháy nhà ra mặt chuột rồi! Đường Tiểu công gia, bây giờ mời ngươi chọn lựa một trong hai: Hoặc là cho ta mượn mười vạn quân trong kinh để giải quyết vấn đề; hoặc là ta tốn công một chút, dùng Đại Hãn quân để giải quyết vấn đề... Người xem xét đi mà lo liệu!"

    "Còn có gì để nói nữa không?" Đường Dịch Trung nhún vai: "Ngọc ấn trong tay người nào, ta sẽ nghe theo người đó."

    "Hả?" Mạnh Phù Dao liếc nhìn y, "Thánh chỉ thì sao?"

    "Thánh chỉ?" Đường Dịch Trung bật cười, "Thánh chỉ còn chưa đóng dấu ngọc ấn!"

    "Vậy thì tốt! Đi thôi!" Mạnh Phù Dao rất dứt khoát, lập tức rời đi, cũng không nhìn hai người kia, mặc kệ bọn họ có theo hay không.

    Nàng không đánh ai thì đã là một việc tốt rồi, hai người kia không hề để ý tới thái độ không tốt của nàng.

    Con đường gần nhất phía sau phủ Thập Hoàng nữ tiến vào cung từ cửa cung phía Bắc, nhưng đi từ cửa cung đó, trước tiên phải đi qua góc cung nội Tây Bắc.

    Mạnh Phù Dao vốn dĩ định lao thẳng lên chính điện, đột nhiên lại dừng chân trước một lối rẽ.

    Nàng hơi nghiêng nghiêng đầu nhìn về phía những tán cây thấp.

    Sau những tán cây đó là một bức tường hoa khép kín, nhảy qua tường hoa là một tòa cung điện ẩn chứa kí ức của nàng.

    Mạnh Phù Dao đứng đó rất lâu, nhớ tới những chuyện trải qua vào đêm hôm đó, phát hiện ra tòa cung thất này, đột nhiên như vừa tỉnh ngộ, nói rằng: "Trưởng Tôn Vô Cực, bóng đen đã dẫn chúng ta tới tòa phế cung hôm ấy là người mà huynh sắp đặt có phải không?"

    Trưởng Tôn Vô Cực ở phía sau gật đầu, đáp lại: "Đúng thế".

    Mạnh Phù Dao bật cười, trong lòng nghĩ, chắc là Trưởng Tôn Vô Cực muốn xem xem nàng nhớ được bao nhiêu. Nhưng mà sau đó hắn lại muốn lôi nàng đi... Trưởng Tôn Vô Cục cả đời quyết đoán, đứng trước sự việc này lại trở thành một người vô cùng mâu thuẫn.

    Nàng cất tiếng thở dài, đẩy hàng cây hai bên ra rồi đi vào trong.

    Trưởng Tôn Vô Cực đi theo sau nàng, Tông Việt thì dừng lại.

    Trưởng Tôn Vô Cực ngoảnh lại nhìn Tông Việt, "Có những chuyện che đậy lâu năm sẽ trở thành ung nhọt, chữa trị tận gốc ung nhọt lở loét hay là để nó ăn sâu vào tim, ngươi hãy tự mình chọn!"

    Tông Việt nhắm mắt lại, lặng lẽ lướt qua lùm cây.

    Mạnh Phù Dao đã sải bước qua tường hoa, đẩy cửa cung ra, đi trên mặt đất phủ đầy bụi bặm, trên bụi đất còn có dấu chân người, đó chính là dấu chân mà Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực để lại trong đêm tối hôm đó.

    Chỉ vừa mới nhìn liền thấy ngay chiếc tủ ở sau màn.

    Chiếc màn màu đen, cũ kĩ, đã trải qua thời gian mười bốn năm, phủ đầy bụi bặm.

    Chiếc tủ khép một nửa sau màn, giống hệt như bức tranh thứ hai mà lão Lộ vẽ.

    Trưởng Tôn Vô Cực quay đầu đi.

    Tông Việt tựa vào cửa, cánh cửa đó quả thật rất bẩn, toàn là bụi và mạng nhện, nhưng Tông Việt dường như mặc kệ, cả người chìm trong ánh sáng vàng xám vằn vện mơ hồ.

    Mạnh Phù Dao bỗng lặng im không nói, chui vào trong tủ.

    Nàng thu gọn gân cốt lại vừa bằng một đứa trẻ, khiến cho cánh cửa tủ nhẹ nhàng khép lại, sau đó để lộ hai con mắt nhìn ra ngoài từ kẽ hở bên trên tủ.

    Mạnh Phù Dao nhìn hướng về chiếc giường đó.

    Trưởng Tôn Vô Cực choáng váng, cả người nghiêng đi, tiến lên một bước như muốn kéo nàng ra ngoài, nhưng mà tay đưa ra được một nửa thì dừng lại, vẽ một đường vòng cung trong không trung rồi cứng đờ.

    Sắc mặt của Tông Việt càng ngày càng trắng bệch, càng ngày càng xanh xao, dựa vào khung cửa, như thể dồn hết trọng lượng của mình lên cánh cửa lung lay sắp sụp đổ đó.

    Mạnh Phù Dao nhìn hướng về chiếc giường kia.

    Ánh đèn dầu nơi đó đung đưa lay lắt.



    Mạnh Phù Dao đột nhiên ra sức đẩy cánh cửa tủ ra.

    Rầm một tiếng, cánh cửa tủ cuối cùng cũng sụp đổ sau mười bốn năm.

    Mạnh Phù Dao chạy một mạch đến bên giường, đầu không hề ngoảnh lại, chiếc giường đó đã chuyển sang màu đen bởi vì thấm đầy máu của Hứa Uyển, bị mọt ăn mục nát không còn hình dáng gì nữa. Nàng vén mở chăn đệm đen đục, vừa chạm tay thì nó đã vỡ vụn ra, nàng lần tay mò một lúc ở khe giường.

    Một lúc lâu sau, nàng đã móc ra một chiếc túi vải nho nhỏ, trên túi vải có chữ, trong túi vải là một đóa sen bằng ngọc nhỏ xinh.

    Hoa sen bằng ngọc đã không còn là hoa sen bằng ngọc nữa, cả đóa hoa đã chuyển thành màu hồng nhạt, năm đó hoa ngọc bị máu tươi thấm đẫm nên đã trở thành một đóa sen máu.

    Mạnh Phù Dao nắm chặt đóa hoa nhỏ đó trong lòng bàn tay, đột nhiên lạnh lùng ném đi, đóa sen bằng máu văng ra, lăn tròn mấy vòng dưới đất, đến dưới chân Tông Việt.

    Nàng lao thẳng ra ngoài cửa cung, giơ chân đạp lên bức tường, tấm biển treo trên cửa cung rơi rầm xuống đất. Mạnh Phù Dao tiến lên trên, dùng chân gạt đi lớp bụi bẩn bám dầy trên biển, lộ ra hai chữ to:

    "Yên Lăng."

    Cung Yên Lăng.

    Mạnh Phù Dao lại đạp thêm một đạp nữa, lần này hung hãn và mạnh mẽ hơn. Tường cung sụp đổ, khói bụi dày đặc, Mạnh Phù Dao vẫn không lùi bước, đứng trong bụi khói vàng tro, lạnh lẽo quan sát.

    Ánh mắt của nàng bỗng nhiên dừng lại.

    Phía dưới tường cung bên trái, lộ ra một góc túi vải.

    Nhìn thấy túi vải đó, Mạnh Phù Dao run rẩy cả người, nàng lập tức cắn răng sải bước đi tới, dùng tay cào đám đất đó, tháo nút của túi vải ra.

    Một bộ hài cốt trắng nhợt nhạt đập vào mắt nàng.

    Hứa Uyển.

    Hứa Uyển được chôn ở dưới tường cung Yên Lăng.

    Sau mười bốn năm, bà ấy lại được nhìn thấy ánh sáng nhân gian, nhìn thấy con gái của mình.

    Ánh trăng dần dần leo cao, bóng trăng khuyết màu xanh nhạt phác họa đường nét lồi lõm của bức tường đổ nát, soi tỏ nữ tử áo đen đang quỳ gối rơi lệ trước cung thất bỏ hoang, soi tỏ Đại Hãn Mạnh vương danh tiếng Năm châu thất quốc, giây phút này đây, chính là giây phút thê lương nhất của cuộc đời nàng.

    Lâu thật lâu sau, nàng cẩn thận thắt túi vải đó lại, ôm vào lòng rồi đứng dậy.

    Sau đó bỗng nhiên nàng xoay đầu lại, nhìn chằm chằm vào Tông Việt.
     
  5. hoiang1989

    hoiang1989 Member
    • 413/497

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Dây chuyền mặt Phật hay còn gọi là bản mệnh Phật có tác dụng gặp dữ hóa lành, bảo hộ bình an, che chở chủ nhân khỏi điều tà ác.

    Phật bản mệnh được biết đến như một trong những vị hộ mệnh, người đem đến điều tốt lành, bình an, sức khỏe, may mắn và giúp bảo vệ mọi người trong cuộc sống.

    Phật bản mệnh được biết đến như một trong những vị hộ mệnh, người đem đến điều tốt lành, bình an, sức khỏe, may mắn và giúp bảo vệ mọi người trong cuộc sống. Phật bản mệnh của mỗi tuổi, mỗi giới là một vị riêng, mỗi vị có nhiều công đức mang tính chất đặc thù khác nhau. Vì thế nên chọn và tu hành theo Phật bản mệnh tương ứng với tuổi của mình để đạt được những nhiệm màu tốt đẹp.

    Mỗi cầm tinh đều có một Thủ Hộ Thần, đây chính là bản mệnh Phật, có tác dụng bảo đảm bình an, tránh tai tà. Đeo bản mệnh Phật bên người sẽ gặp nhiều may mắn, phúc đức và kết được thiện duyên.


    http://phat-ban-menh-tuoi-tuat.phatbanmenh.top/

    Bản mệnh Phật vừa là vật phẩm phong thủy cát tường lại có ý nghĩa tâm linh. Người gặp năm khó khăn, trắc trở, mọi việc không thuận, công việc bất định, rung chuyển bất an, thị phi nhiều, khổ nạn lắm hay có tai ương, gây khó dễ, cãi vã về tiền bạc, tình cảm, quan hệ giao tiếp hao tổn thì nên thỉnh bản mệnh Phật về đeo.

    Mỗi cầm tinh đều có một bản mệnh Phật riêng, bản mệnh thiếu hụt cái gì sẽ được bù đắp, che chở cái đó. Đặc biệt trong năm bản mệnh phạm Thái Tuế, vận trình hung hiểm, năm hạn kéo đến thì bản mệnh Phật có thể khơi thông năm hạn, gặp dữ hóa lành, vượt khổ đến vui.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này