1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Phù sinh nhược mộng- Tác giả : Lưu Diên Trường Ngưng - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 8/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 20: Vừa khéo tránh khỏi nguy cơ

    Án lộ trình là hoàng hôn ngày mai có thể tới Lạc Dương. Giờ phút này sắc trời đã tối muộn, đành phải dừng chân nghỉ lại ở tiểu khách điếm trong một thôn trấn.

    “Mọi người cũng mệt mỏi rồi, vào trong phòng nghỉ ngơi cho tốt đi, giờ Thìn* sáng mai chúng ta sẽ khởi hành.” Lăng Trọng phân phó mọi người xong liền lạnh lùng liếc Triều Cẩm một cái, cũng không quay đầu lại mà đi về phía phòng nghỉ.

    (* giờ Thìn: 7a.m -> 9a.m)

    “Tiểu muội cũng mệt rồi, nhanh đi nghỉ ngơi đi, nhìn sắc mặt ngươi cũng không tốt lắm.” Triều Cẩm bất đắc dĩ liếc Sử tiểu muội một cái, muốn nói nhưng lời đến bên miệng rồi lại chỉ có thể nuốt vào.

    Sử tiểu muội gật gật đầu, lên lầu vào phòng mình.

    “Tử Thanh đâu?” Triều Cẩm nhìn lướt qua tất cả mọi người trong phòng, nhưng lại không có bóng dáng Tử Thanh. Chẳng lẽ còn ở trên xe ngựa chưa xuống? Đáy lòng khẽ chua xót, có nên ra ngoài tìm hắn không?

    Một loạt đèn bão rực sáng trong bóng đêm, mà cái người đứng thẳng bên cạnh xe ngựa, nhẹ nhàng thổi dược canh cho nguội bớt – Tử Thanh lại đặc biệt nổi bật rõ ràng.

    “Tử Thanh?” Triều Cẩm tiến lên phía trước: “Trời cũng tối rồi, mau đi nghỉ chút đi.”

    Tử Thanh cười: “Tối nay ta nghỉ một chút ngay tại chỗ này là được rồi, Nhã Hề cô nương có thương tích trong người, một đường xóc nẩy cũng chưa nghỉ ngơi tốt, nếu lại bế lên đặt xuống nữa, chỉ sợ…”

    “Ngươi không cần phải nói nữa, ta hiểu rồi.” Thanh âm Triều Cẩm có chút cứng ngắc, nhìn thoáng qua Nhã Hề ngồi bên trong xe: “Được rồi, ta cũng lưu lại.”

    “Công tử?” Có chút kinh ngạc, Tử Thanh vội vàng lắc đầu: “Việc này không thể được, công tử vẫn nên vào trong phòng nghỉ ngơi đi.”

    “Ngươi đường đường là thiếp thân thị vệ của ta, chẳng lẽ còn không bảo hộ được ta cùng nàng?” Nói xong, Triều Cẩm liền muốn đưa tay lấy chén thuốc trong tay Tử Thanh: “Để ta làm cho, mẫu thân nhiều năm thân thể không tốt, ta thường thường ở bên cạnh phụng dưỡng, tất nhiên mớm thuốc so với ngươi tốt hơn.”

    “Công tử, chờ đã.” Tử Thanh đột nhiên giữ chặt Triều Cẩm: “Công tử, người nhìn kỹ xung quanh khách điếm này mà xem.”

    Triều Cẩm giật mình, cảm thấy vẻ ngưng trọng trên mặt Tử Thanh, liền nhìn kỹ chung quanh: “Thực im ắng.”

    “Đột nhiên ta phát hiện khách điếm này cũng chỉ có chúng ta là khách nhân, có cảm giác là lạ.” Tử Thanh kéo Triều Cẩm vào trong xe ngựa: “Vào trong trước đã.”

    “Sử công tử…” Thấy Triều Cẩm cùng Tử Thanh đồng thời xuất hiện trước mắt, Nhã Hề có chút kinh ngạc.

    “Đừng nói gì vội, uống thuốc này trước đã.” Tử Thanh cẩn thận nâng đầu nàng lên tựa vào lòng mình, đem chén thuốc ghé bên môi, lại thổi một chút: “Được rồi, có thể uống.”

    Triều Cẩm quay đầu đi, không muốn nhìn một mặt nhu tình như thế của Tử Thanh: “Ngươi bảo ta tiến vào là để nhìn ngươi mớm thuốc?”

    Mặt Nhã Hề ửng hồng, nhất thời không biết nên giải thích thế nào.

    Tử Thanh một bên cẩn thận cho Nhã Hề uống thuốc, một bên nhíu mày nói: “Ta cảm thấy hôm nay không quá bình thường, nếu công tử người ở bên ngoài, ta lo lắng có ám tiễn, nếu ở trong xe ngựa này, ít nhất còn có thứ che chắn.”

    Nhướng mày, Nhã Hề lo lắng nhìn Tử Thanh.

    Triều Cẩm gật đầu: “Giờ chúng ta nên làm cái gì bây giờ?”

    Tử Thanh cười nhẹ: “Chúng ta lặng lẽ đi trước.”

    “Đi?”

    “Giả dụ như tối nay mà thự sự có người tập kích, vậy nhất định là trong chúng ta có người là nội gián, mật báo với địch nhân, mà có khả năng cũng chính là người này đã bày ra sự kiện bạo dân tập kích đại doanh lần trước.” Chén thuốc trong tay đã hết, Tử Thanh nhìn vào mắt Nhã Hề, ý bảo nàng không cần sợ hãi: “An tâm ngủ đi, chúng ta không có việc gì đâu.” Cẩn thận buông Nhã Hề ra, vỗ vỗ tay nàng.

    “Công tử, xong xuôi rồi, để ta đi đánh xe ngựa tới.”

    “Chờ đã, xe ngựa cũng không bằng được cưỡi ngựa…” Cho tới bây giờ Triều Cẩm cũng chưa từng thấy qua Tử Thanh đánh xe, nếu là để một kẻ mới học nghề đánh xe, chắc chắn xe ngựa sẽ vòng tới vòng lui: “Hơn nữa, tiểu muội còn ở bên trong, ta lo cho nàng.”

    “Có Lăng tướng quân ở đó, ngươi còn lo cái gì?” Một câu thức tỉnh Triều Cẩm, Tử Thanh cười nhạt ngồi ở vị trí xa phu: “Ngày ngày đều nhìn người ta đánh xe, ta không tin tự ta làm lại không được – Ngồi cho chắc! Đi!”Hai con ngựa đột nhiên cả kinh, tung vó lao đi –

    Xe ngựa chạy nhanh về phía Lạc Dương, Triều Cẩm nhìn phương hướng tiểu khách điếm kia, bỗng nhiên thấy khói đặc cuồn cuộn bốc lên.

    “Bên kia! Bên kia thực sự xảy ra chuyện!”

    “Hu –!” Dùng hết khí lực ghìm cương ngựa, Tử Thanh thở phào nhẹ nhõm: “Tốt rồi, chúng ta ở chỗ này chờ bọn họ bình yên rút đi.”

    “Vì sao phải chờ?” Triều Cẩm khó hiểu: “Lưu lại tên nội gián kia cùng đồng hành, đoạn đường chúng ta đi này cho dù có đi đường thủy thì cũng không an toàn.”

    “Ta muốn nhìn một chút xem rốt cuộc ai là nội gián?” Tử Thanh nhìn Triều Cẩm: “Người này nếu không tra rõ ra, ngày khác ngươi ắt sẽ gặp tai họa.”

    “Ta không muốn biết!” Triều Cẩm bỗng nhiên nắm lấy tay Tử Thanh. Những binh sĩ này đều là người của phủ Thứ sử Biện Châu, đều là người lúc gần đi mới chọn lựa ra, hiểu tường tận gia thế, mà muốn nói tới người nàng tuyệt đối không hiểu rõ, chỉ có hai, một là Lăng Trọng, một người chính là tiểu muội mà nàng thương yêu. Hai người này không thể nghi ngờ là bị hiềm nghi lớn nhất! Triều Cẩm vẫn không nhúc nhích, nhìn Tử Thanh: “Tử Thanh, giờ dẫn ta đi đi! Chỉ cần có ngươi ở bên cạnh ta thôi, ta chỉ tin tưởng ngươi!”

    Những lời này tơi vào tai Nhã Hề, Nhã Hề dường như ý thức được điều gì, khẽ liếc mắt nhìn Triều Cẩm một cái. Làn da trắng nõn, mày ưng mắt như làn thu thủy, là công tử thì tuấn tú phi phàm, nếu là nữ tử — Nhã Hề bỗng nhiên run lên, không dám tưởng tượng tiếp nữa.

    “Công tử ngươi….” Ý thức được cái gì, Tử Thanh vội vàng rút tay về: “Đi thì đi thôi, công tử đừng nói những lời này, không lại khiến người khác nghĩ là ‘long dương chi phích’.” Hy vọng Nhã Hề không phát hiện ra cái gì, quay đầu lại nhìn nàng, khuôn mặt tái nhợt mà bình tĩnh, Tử Thanh không khỏi thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    “Ta…là ta thất thố. Yến Tử Thanh, chúng ta thừa dịp đang đêm mà chạy tới bến tàu Lạc Dương đi, lấy tốc độ nhanh chóng thuê thuyền Bắc thượng, để tránh đêm dài lắm mộng.”

    “Vâng, công tử.” Tử Thanh giật dây cương, xe ngựa lại bắt đầu tiến lên.

    Trước nay vẫn nghĩ Đông Đô Lạc Dương phồn hoa chỉ là hình ảnh chỉnh sửa do máy tính phóng đại khoa trương chiếu trên ti vi mà thôi, Tử Thanh vạn vạn lần không nghĩ tới ngay khoảnh khắc ánh bình minh chiếu lên cửa thành Lạc Dương, nỗi kích động trong lòng quả thực vạn phần khó nén.

    “Trời ơi!” Tử Thanh không khỏi sợ hãi kêu một tiếng, cửa thành nguy nga cao ngất, một triều đại Đại Đường thịnh thế phong hoa sơ hiện nét phồn vinh. Chết tiệt! Xuyên qua mà cũng không mang máy ảnh cũng xuyên qua luôn!

    “Ngốc, chưa bao giờ thấy tường thành sao?” Nhìn vẻ kinh hỉ trên mặt Tử Thanh, Triều Cẩm không nhịn được mà lên tiếng đả kích.

    “A…” Tử Thanh 囧,Tử Thanh đột nhiên nhớ ra cái gì, liền nói: “Ta muốn mang Nhã Hề cô nương đi khám đại phu trước đã, bốc một ít thuốc để chuẩn bị nếu trên đường cần dùng.”

    “Ta nhớ rõ lần trước lúc ta đến Lạc Dương, ở phụ cận bến tàu có một hiệu thuốc bắc, chúng ta đi tới đó trước.” Nói xong, Triều Cẩm xuất ra một đĩnh nguyên bảo, đặt vào tay Tử Thanh: “Cầm cái này mà mua thứ gì cần mua, miễn cho trên đường lại gặp phiền toái.”

    “Đa tạ công tử! Nhưng mà, bến tàu phải đi thế nào?” Tử Thanh đột nhiên nhớ ra, đối với nàng mà nói, thành thị này hoàn toàn là nơi xa lạ, phồn hoa vô hạn như thế, tiến vào cửa thành liền nhất thời không phân biệt được phương hướng, những con đường lớn trải rộng thênh thang ngang dọc cùng những đường ven sông giao nhau, nên đi đâu đây?

    Triều Cẩm không khỏi cất tiếng cười vang: “Ta chỉ đường, ngươi đánh xe, đi bên trái đi.”

    Không nhớ được rốt cuộc vòng trái vòng phải bao nhiêu lần, rốt cuộc cũng có thể mơ hồ nhìn thấy từng con sóng vỗ bờ từ cách đó trăm dặm của sông Hoàng Hà.

    “Được rồi được rồi! Dừng xe!” Triều Cẩm chỉ huy Tử Thanh dừng lại, chỉ về bên trái: “Nơi này chính là hiệu thuốc bắc.”

    “Hô –!” Tử Thanh hô một tiếng thật dài, nhảy xuống xe ngựa, nhấc rèm xe lên: “Nhã Hề cô nương, xuống xe thôi.”

    Từ từ mở mắt, mặt Tử Thanh đã ở rất gần, Nhã Hề không khỏi giật mình, một trận tim đập rộn ràng.

    “Thực xin lỗi, Nhã Hề cô nương.” Cẩn thận dùng tay phải nâng thân trên của nàng, tay trái đã luồn xuống dưới gối nàng, Tử Thanh dùng sức nhấc lên, ôm nàng xuống xe ngựa.

    Miệng vết thương bị đè ép không khỏi khiến Nhã Hề đổ mồ hôi lạnh, cắn răng một cái, Nhã Hề không cho phép mình vì đau đớn mà kêu một tiếng, chỉ gắt gao nhíu chặt mày.

    Cảm giác được người trong lòng có chút run rẩy, Tử Thanh ôn nhu hỏi: “Có phải đụng tới miệng vết thương không?”

    “Không có việc gì…” Nhã Hề tựa vào ngực Tử Thanh, bình yên cười.

    “Ha ha….” Tử Thanh cười ngây ngốc, ôm Nhã Hề vào tiệm thuốc: “Đại phu! Đại phu!”
     
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 21: Dừng chân nghỉ tại Lạc Dương

    “Sáng sớm ra mà đã có người sinh bệnh hay bị thương, aish….” Vừa nói, vị đại phu với chòm râu bạc vừa vội vàng tiến lên: “Công tử không thoải mái ở đâu?”

    “Ta không sao, là nàng.” Tử Thanh nhìn quanh bốn phía, trừ ghế dựa thì chính là quầy chứa thuốc, không có giường để Nhã Hề nằm thẳng, đành phải khẽ cắn môi, tiếp tục ôm Nhã Hề: “Bụng nàng bị đao làm cho bị thương, ta biết vốn không nên một đường xóc nẩy, nhưng ta lại vội đi lên phía Bắc, vừa hay đi ngang qua Lạc Dương cho nên đành phải đến thỉnh đại phu kê cho nàng mấy thang thuốc để còn bốc.”

    “Được, để ta bắt mạch trước.” Đại phu râu bạc liếc nhìn Nhã Hề một cái, đưa tay bắt mạch, không khỏi nhíu mày: “Ngươi thật không biết thương hương tiếc ngọc a, vị nương tử này thân thể có thương thế đã yếu rồi, ngươi lại còn mang nàng chạy khắp nơi, vạn nhất vết thương…” Thanh âm nhất thời dừng lại, lại liếc nhìn khuôn mặt Nhã Hề một cái, thở dài: “Đáng tiếc a…dù sau này công tử có lấy tiểu thiếp thì cũng đừng quên đi tình nghĩa phu thê kết tóc, phải quan tâm thương yêu nương tử mình hơn nữa…Không thể làm người…”

    Bỗng nhiên ý thức được rất có khả năng đại phu sẽ nói ra thương thế của Nhã Hề, Tử Thanh nhịn không được lập tức mở miệng ngắt lời: “Đại phu! Cái gì cũng đừng nói nữa, mau mau kê đơn bốc thuốc.”

    Đại phu râu bạc giật mình, thở dài quay đầu, Triều Cẩm đưa tiền giữ chặt đại phu: “Có thể dừng bước nói chuyện một chút không?”

    “Được…”

    Nhìn người trong lòng khuôn mặt ửng hồng, Tử Thanh ôm Nhã Hề trở lại xe ngựa, cẩn thận đặt xuống: “Nhã Hề cô nương, trong lòng đừng nghĩ gì cả, cái gì mà lấy tiểu thiếp…”

    “Cũng không phải không được…Đừng gọi ta là Nhã Hề cô nương nữa nhé?” Nhã Hề nhợt nhạt cười, nhìn ánh mắt bình tĩnh của Tử Thanh: “Được không? Tử Thanh?”

    Tim bỗng nhiên đập nhanh hẳn lên, Tử Thanh gật đầu: “Ừ, Hề nhi.”

    Thân mình khẽ run, Nhã Hề nhíu mày: “Ta…ta không muốn huynh gọi ta bằng cái tên này…” Cách gọi đó, một khi được kêu lên liền khiến nàng nghĩ tới mọi chuyện về Trịnh Nguyên Hoán. Vốn lòng của nàng đã dần lạnh lại, vốn nàng đã muốn phong tỏa trái tim mình, không dám dễ dàng tin tưởng ai, nhưng Trịnh Nguyên Hoán đã hoàn toàn hủy diệt một tia dương quang le lói mà nàng bắt được, lại bất tri bất giác ở một thời điểm, Tử Thanh mang đến cho nàng hơi thở yên bình tựa như vầng minh nguyệt.

    Máu của Tử Thanh, lệ của Tử Thanh, lần đầu tiên khiến cho nàng cảm giác được sự tin cậy mà nàng có thể chạm đến, muốn nhìn thấy hắn, ước ao được hắn tùy thời mà cẩn thận chở che, trái tim Nhã Hề dần dần nảy sinh chờ đợi, dần ấm lại, có lẽ đây là thượng thiên chiếu cố nàng…Không tự chủ được, đôi mắt trong suốt, ẩn chứa ngàn vạn nhu tình, nhìn Tử Thanh thật sâu: “Ta rất sợ tuyệt vọng, xin huynh đừng khiến ta lại một lần nữa rơi xuống vùng bóng tối kia…”

    “Được…Nhã nhi…” Tử Thanh gật đầu, giờ khắc này, ta đã quên mất mình là thân nữ nhi, quên chuyện có thể mang đến cho nàng tổn thương, ta chỉ biết là, từ giờ khắc này trở đi, ta muốn khuynh tẫn tất cả để đem đến cho nàng khoái hoạt, còn những thứ khác, ta nghĩ không được, cũng không mong đợi xa vời.

    Nhìn nhau cười, khuôn mặt hai người đã ửng hồng.

    “Khụ khụ.” Thanh âm ho khan của Triều Cẩm bỗng nhiên vang lên, hai tay cầm theo rất nhiều gói thuốc: “Ngươi không định đi thanh toán sao?”

    “Được được, ta đi ngay!” Tử Thanh cười cười chạy vào hiệu thuốc, đem nguyên bảo đặt vào trong tay đại phu râu bạc: “Đa tạ đại phu!”

    “Công tử chờ đã! Mới vừa rồi vị công tử kia cũng lấy giúp ngươi thuốc ngoại thương để cho vết thương trên tay ngươi, nhớ rõ mỗi ngày đều phải thay thuốc…Còn có bụng của phu nhân ngươi, miệng vết thương cũng cần phải thay dược đúng lúc!”

    “Sao? Thay thuốc?” Tử Thanh ngẩn người, vậy không phải là sẽ nhìn thấy nàng…Thân thể đột nhiên nóng lên, Tử Thanh đứng ngây ra như khúc gỗ.

    “Tiểu phu thê thì có gì mà ngượng ngùng?” Đại phu lạnh nhạt hỏi.

    “…” Nhanh chóng rời khỏi hiệu thuốc, vẻ mặt Tử Thanh đỏ ửng, chạm phải ánh mắt Triều Cẩm, liền vội cúi đầu: “Công tử, có phải là chúng ta nên đi thuê thuyền không?”

    Triều Cẩm nhịn không được mà gõ đầu Tử Thanh: “Ta không nhớ ra phải mua thức ăn, ngươi cũng không định đi mua sao?”

    Tử Thanh sửng sốt: “Đúng vậy, ta quên mất! Để giờ ta đi mua!”

    “Chờ đã, trên người ngươi có bạc không?”

    “Không có…” Tử Thanh lắc đầu, Triều Cẩm cũng lắc đầu: “Quên đi, vẫn là ta đi thì hơn, bằng không ngươi đi lạc mất ở Lạc Dương cũng không biết chừng.”

    “Nhưng công tử ngươi chỉ có một mình đi…” Tử Thanh có chút lo lắng.
    “Chỉ cần không có nội gián ở đây, ai biết Sử Triều Cẩm ta lại dám một mình đi trên đường lớn ở Lạc Dương?” Cười nhẹ, phân gan dạ sáng suốt này của Triều Cẩm có thể khiến cho vô số nam tử phải thấy xấu hổ.

    Tử Thanh nhướn mày cười, quay đầu đi, nhìn Nhã Hề bên trong xe ngựa, dần dần mặt lại ửng hồng.

    Trèo lên xe ngựa, ngồi bên người Nhã Hề, Tử Thanh mỉm cười: “Chờ ta đưa công tử bình an đến Phạm Dương, ta sẽ mang nàng đi khắp nơi.”

    Nhã Hề gật đầu, lo lắng nhìn tay trái Tử Thanh.

    Tử Thanh đột nhiên cười hắc hắc: “Nhã nhi, không bằng chúng ta đấu một trận, xem thương thế của ai tốt lên nhanh nhất?”

    “Thua thì bị phạt gì?” Nhã Hề nhẹ nhàng hỏi.

    “Để người thắng quyết.” Tử Thanh cười nhìn Nhã Hề: “Cho nên nàng phải nhanh nhanh khỏe lên.”

    “Hí hí hí –!” Đột nhiên mấy con ngựa ngoài xe hí lên một tràng kinh hãi.

    Tử Thanh vội vàng giật dây cương, ổn định hai thớt ngựa có chút bồn chồn không yên, thoáng thấy một người quen toàn thân đầy máu ở trước mặt.

    “Lăng Trọng!” Nhảy xuống xe, Tử Thanh không chút sợ hãi nhìn hắn, vì sao hắn có thể đến nhanh vậy?

    “Tiểu công tử bị ngươi đưa đi đâu?” Nghiến răng nghiến lợi, Lăng Trọng nhảy xuống ngựa, hai tay tóm lấy Tử Thanh ép lên xe ngựa, mùi máu tươi xộc vào mũi.

    “Tử Thanh…” Nhã Hề sợ hãi hô. Đừng có việc gì, trăm ngàn lần đừng xảy ra chuyện!

    “Ta không sao!” Tử Thanh vung khuỷu tay đập mạnh vào bụng Lăng Trọng, bức hắn lui lại: “Công tử không có ở chỗ ta!”

    “Tiểu thư bị sơn tặc bắt đi, công tử bị rơi đâu không rõ, ta mà cứ thế hồi Phạm Dương, chỉ có con đường chết! Đằng nào cũng chết, không bằng kéo theo ngươi!” Lăng Trọng hung hăng mở miệng, lại đánh về phía Tử Thanh.

    “Bốp!” Một cây trường tiên (roi) quấn lên tay Lăng Trọng, đột nhiên ở khoảnh khắc Lăng Trọng sắp va chạm với Tử Thanh lại cường ngạnh giữ chặt Lăng Trọng lại.

    “Giữa ban ngày ban mặt lại thấy một tên côn đồ giở trò hành hung. Ca ca, chúng ta nên làm thế nào đây?” Hồng y thiếu nữ trên lưng ngựa cười xán lạn, chớp chớp mắt với Tử Thanh: “Này, ta cứu ngươi, ngươi cần phải nhớ rõ nha.”

    Hồng y công tử ngồi trên một con ngựa khác vung tay kéo trường tiên, Lăng Trọng chỉ cảm thấy cổ tay đau nhức, rồi liền bị trực tiếp kéo ngã trên mặt đất.

    Thiếu niên công tử thản nhiên xuống ngựa, tiến lên giẫm một cước lên vai Lăng Trọng: “Lăng tướng quân, còn nhận ra ta không?”

    “Lí Vũ! Là ngươi!” Thổ ra một búng máu, vô luận thế nào Lăng Trọng cũng đều không giãy dụa đứng lên nổi.

    “Chính là ta!” Lí Vũ vỗ vỗ ngực: “Ngày đó ở phủ đệ của An Khánh Ân ở Lạc Dương, chúng ta đã gặp mặt một lần, ngươi vẫn không thay đổi cái tính tình thối tha này nhỉ.”

    “Có giỏi thì để ta đứng lên!” Lăng Trọng rít gào.

    “Được!” Chân buông lỏng, Lăng Trọng liền chật vật đứng dậy.

    “Chờ đã, ca ca, hôm nay là ngày đại hỉ của huynh, cũng không thể làm bẩn hỉ phục được, để ta tới đi!” Nói xong, hồng y thiếu nữ liền nhảy xuống ngựa đi đến: “Đưa roi cho muội, để muội hảo hảo vặt sạch lông con ác cẩu Sử gia này!”

    “Ta muốn lấy mạng ngươi!” Lăng Trọng gầm lên một tiếng, không đợi hồng y thiếu nữ nhận được trường tiên liền đã xuất một quyền đánh về phía nàng.
     
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 22: Tiểu tướng Lí phủ

    “Bá! Bá! Bá!” Mấy thanh trường thương nhất thời chặn ngang trước người Lăng Trọng, làm cho Lăng Trọng phải đình trụ thế công.

    “Thiếu gia, kiệu hoa của tân nương đến rồi, người còn ở nơi này nháo loạn nữa, lão gia đang thúc giục người đó.” Quản gia Lí phủ vội vàng cho người bao vây Lăng Trọng.

    “Thực không có ý nghĩa gì a…” Lí Vũ nhún vai: “Người đâu, trói Lăng tướng quân lại, phái người đặc biệt đưa đến phủ đệ của An Lộc Sơn đại nhân ở Phạm Dương, nói rằng hung thủ giết chết An công tử, Đông Đô Lưu Thủ* Lí đại nhân đã điều tra ra, chính là người này.”

    “Không!” Lăng Trọng bi phẫn gào to: “Đưa ta đi Phạm Dương, ta chỉ còn đường chết!” Thân mình bắt đầu kịch liệt run rẩy, làm sao còn giống tướng quân Lăng Trọng thịnh khí bức người ngày trước?

    “Nếu muốn người khác không biết, trừ phi mình đừng làm.” Lí Vũ vỗ vỗ vai Lăng Trọng: “Là nam nhân, cũng đừng sợ khi lâm vào cảnh sinh tử quan đầu!”

    “Không…không…ta không muốn đi Phạm Dương…Là kẻ khác phái ta đi giết người, đầu sỏ gây nên không phải ta!” Hai mắt đỏ bừng, Lăng Trọng không cam lòng bị trói gô lại: “Thả cho ta một con đường sống…Lí đại công tử…van cầu ngươi…”

    “Đưa ngươi đến Phạm Dương, so với việc đưa đầu sỏ gây tội tới Phạm Dương thì tốt hơn, ta thích thấy kẻ khác phải khó hiểu.” Lí Vũ tới gần Lăng Trọng, nhịn không được mà bật cười sang sảng: “Chó cắn chó là chuyện ta thích nhất.”

    “Lí Vũ! Có thành quỷ ta cũng sẽ không buông tha cho ngươi!”

    “Sao? Vậy ngươi xuống địa phủ rồi nhất định là phải hảo hảo hỏi một chút xem, rốt cuộc là ai bán đứng ngươi?” Lí Vũ lạnh nhạt cười, vân đạm phong khinh nhìn Lăng Trọng bị kéo đi.

    “Uy, Yến công tử, hôm nay là ngày đại hỉ của ca ca ta, ngươi không đến xem sao?” Hồng y thiếu nữ bỗng nhiên mở miệng, không khỏi khiến Tử Thanh chấn động.

    “Sao ngươi lại biết ta?”

    “Ở Biện Châu ngươi nhảy xuống sông cứu tẩu tẩu tương lai của ta, một mình cưỡi ngựa vào thành Biện Châu xin cứu binh để phá tan bạo dân vây khốn, còn bất chấp hết thảy nửa đêm xông vào y quán để cứu giai nhân, ta đều biết hết.” Hồng y thiếu nữ cười hì hì, nhất nhất nói xong liền quay đầu nhìn xe ngựa: “Bên trong chỉ có vị giai nhân kia?”

    “Ngươi…” Tử Thanh lại kinh hãi, như thế nào nàng lại biết nhiều như vậy? Đúng rồi, tẩu tẩu? Chẳng lẽ Hoắc Hương cô nương chính là gả cho Lí gia công tử – Lí Vũ này?”

    Lí Vũ cười cười tiến lên, ôm quyền nói: “Yến công tử, từ lâu đã nghe danh.”

    “Từ lâu đã nghe danh?”

    Lí Vũ nói tiếp: “Ta là nhi tử của Đông Đô Lưu Thủ Lí đại nhân – Lí Vũ, còn đây là xá muội Lí Nhược. Ở Biện Châu Yến công tử đã cứu Hoắc Hương cô nương, đúng là người hôm nay tại hạ muốn thành thân. Lúc này Lí Vũ đa tạ đại ân của công tử trước.”

    “Ta chỉ là tình cờ cứu được Hoắc Hương cô nương mà thôi, Lí công tử không cần cảm tạ ta.” Tử Thanh cười nhẹ, đột nhiên nghĩ tới giờ phút này có khả năng Hoắc Hương còn ở Biện Châu: “Nếu Lí công tử đều biết nhất cử nhất động của ta ở Biện Châu, vậy hẳn là biết Hoắc cô nương cũng không lên kiệu hoa đúng theo dự định. Hôm nay là ngày đại hỉ của công tử, Hoắc cô nương thực sự đã đến Lạc Dương sao?”

    “Đêm hôm Sử Triều Cẩm cưỡng ép Thứ sử Biện Châu bắt ba người Hoắc gia, giữ chân đội ngũ đón dâu, Thứ sử đã truyền thư cho ta, ta chỉ là tương kế tựu kế, để Thứ sử đại nhân an bài riêng, hộ tống một nhà Hoắc cô nương bình yên tới thành Lạc Dương.” Lí Vũ cười vẻ đã liệu trước: “Nói đến đây, ta còn muốn cảm tạ Yến công tử một chuyện, đa tạ ngươi đã cầu Sử Triều Cẩm buông tha một nhà Hoắc cô nương, nếu không thì án theo thủ đoạn thường ngày của Sử gia tiểu công tử, hôm nay có lẽ ta đã chỉ có thể thú quỷ tân nương.”

    “Ngay cả cái này mà Lí công tử cũng biết?” Tử Thanh liên tục lắc đầu, xem ra phủ Thứ sử nhìn yên bình như nước lặng, kỳ thật lại ẩn tàng vô số mật thám, có thể nắm rõ mọi sự việc lớn bé trong lòng bàn tay. Thậm chí có khi toàn bộ thành Biện Châu này cũng đều có mật thám của Lí gia. Như vậy ngày ấy Nhã Hề bị thương, mọi chuyện mình nói cùng lão bà thần bí kia mà bị hắn biết được, thế chẳng phải mọi bí mật đều sáng tỏ hết sao?

    Lí Vũ bỗng nhiên nghiêm túc nhìn Tử Thanh: “Điều duy nhất ta không hiểu được chính là, Yến công tử ngươi rõ ràng là một chính nhân quân tử, vì sao lúc đầu thì theo ác thiếu gia An Khánh Ân, sau lại đầu nhập dưới trướng Sử gia độc tử* Sử Triều Cẩm?”
    (*độc tử = kẻ độc ác)

    Tử Thanh cười khổ: “Kỳ thật ta nói cũng không rõ được, lúc đầu làm thủ hạ An Khánh Ân, chỉ là vì muốn gặp lại Nhã Hề cô nương, xem thử mình có thể giúp nàng thoát khỏi tay tên ác thiếu gia đó không, không nghĩ tới âm soa dương thác* thế nào mà lại bị Sử công tử bắt đi….”

    (*âm soa dương thác: sự nhầm lẫn nảy sinh trong một hoàn cảnh ngẫu nhiên)

    Hồng y thiếu nữ Lí Nhược lại đột nhiên cười hì hì sán lại: “Sao? Nguyên lai vẫn là vì giai nhân a!”

    Mặt Tử Thanh ửng hồng, chỉ cười cười lắc đầu.

    Nhã Hề im lặng cười, trong lòng một mảnh ấm áp, thì ra Tử Thanh ngươi làm nhiều chuyện như vậy…

    “Thì ra là thế, thì ra là thế. Đi! Đi uống một li rượu mừng của ta! Có thể kết giao với một bằng hữu như ngươi, hôm nay ta quả là song hỷ lâm môn!” Lí Vũ tiến lên vỗ vai Tử Thanh, hào sảng cất tiếng cười to.

    “Ta chỉ sợ….” Tử Thanh nghĩ đến Triều Cẩm còn chưa trở về, Nhã Hề cũng không tiện cử động, vừa định cự tuyệt, đầu vai bên kia đã lại bị Lí Nhược nghịch ngợm vỗ vỗ.

    “Yến công tử, đừng do dự nữa, tẩu tử tương lai của ta là một đại phu tốt, giai nhân của ngươi đến nhà ta còn có thể hảo hảo nghỉ ngơi nữa, so với nằm trên xe ngựa chịu xóc nảy thì tốt hơn nhiều. Nếu ngươi biết thương hương tiếc ngọc, làm sao có thể buông tha cho cơ hội tốt thế này phải không?”

    “Nhưng mà….”

    “Nếu ngươi sợ Sử Triều Cẩm trở về không tìm thấy ngươi, vậy thì sai rồi, vừa rồi chúng ta ở trên đường gặp được đã thỉnh Sử Triều Cẩm tới phủ rồi, nếu không phải hắn chỉ cho chúng ta biết chỗ của hai người thì chỉ sợ hôm nay các ngươi đã sớm bị tên chó điên Lăng Trọng kia cắn chết.” Lí Vũ cười nhẹ, vẫn vẻ nhàn nhã như trước.

    Tử Thanh bối rối nhìn hắn: “Lí công tử ngươi thế nhưng lại nguyện ý mời người mình không thích đến tham gia lễ thành thân của mình?”

    Lí Vũ nhướng mày: “Đúng vậy, người khác càng không mong ta tốt đẹp, ta lại càng phải vui vẻ cho những kẻ đó xem…Ta càng không thích ai, lại càng phải sống thật khoái hoạt ở trước mặt những kẻ đó. Ngươi có thể yên tâm, ngày mai ta còn sẽ đặc biệt chuẩn bị tốt thuyền đưa hắn bình yên về Phạm Dương. Về phần Yến công tử, ta thành thật khuyên ngươi một câu, sớm rời khỏi kẻ đó đi, nếu không thì hoặc là bị hắn liên lụy, tai họa không ngừng, hoặc là bị hắn cắn ngược một cái, sống chết không rõ.”

    “Lời của Lí công tử ta đã hiểu, chỉ là ta đã đáp ứng Triều Cẩm sẽ đưa hắn bình yên hồi Phạm Dương, đã nhận lời thì phải làm đến cùng, ta không thể nuốt lời. Chờ lời hứa này được hoàn thành xong, ta sẽ không còn là thiếp thân thị vệ của hắn nữa, Lí công tử có thể yên tâm.” Tử Thanh nhíu mày, Triều Cẩm a Triều Cẩm, quá khứ của ngươi rốt cục đã làm bao nhiêu việc độc ác? Không ngờ lại còn có một mặt thế này. Đáng tiếc, một cô nương tốt đẹp như thế, tay lại nhuốm đầy huyết tinh. Đáy lòng chợt hiện ra khuôn mặt bất đắc dĩ của Triều Cẩm, Tử Thanh không khỏi thầm lo lắng cho nàng, lại nghĩ tới việc nếu Lăng Trọng bị áp giải tới phủ An Lộc Sơn, vậy chắc chắn sẽ thú nhận là do Sử Triều Cẩm phái đi sát hại An Khánh Ân, lần này Triều Cẩm đi lên phương Bắc, không thể nghi ngờ chính là tự đi tìm tử lộ. Nay điều duy nhất có thể làm là ở trên đường Bắc thượng, khuyên nàng không nên trở về Phạm Dương, tìm một chỗ để né tránh một đoạn thời gian, có lẽ Sử Tư Minh có thể niệm cốt nhục tình thân mà ra tay hóa giải kiếp nạn của nàng.

    Theo lịch sử, An Lộc Sơn cùng Sử Tư Minh liên thủ phát động “Loạn An Sử”, nếu bởi vì Sử Triều Cẩm mà trở mặt thì chỉ sợ lịch sử sẽ thay đổi, hẳn là Triều Cẩm sẽ có đường sống.

    “Ta nói này công tử a, nếu người không trở về đá kiệu hoa, cẩn thận lão gia tự mình tìm đến, vậy thì xong rồi.” Quản gia Lí phủ lo lắng thúc giục Lí Vũ, thiếu gia cũng thật kỳ quái, mải nói chuyện đến nỗi quên cả chuyện đại sự cả đời!

    Cùng muội muội Lí Nhược xoay người lên ngựa, Lí Vũ giơ tay lên: “Được rồi được rồi, ta trở về ngay đây. Yến công tử, thỉnh –.”

    “Đa tạ thịnh tình của Lí công tử, thỉnh –!” Nhảy lên xe ngựa, Tử Thanh đánh xe, đi theo Lí Vũ một đường đi tới phủ Đông Đô Lưu Thủ.

    -------------------------------

    * Lưu Thủ: chức quan đứng đầu hành chính, điều hành triều chính k
    hi nhà vua vắng mặt.
     
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 23: Tiếng ca giản dị nơi rừng trúc vắng
    Giữa rừng trúc, tường trắng ngói xanh, thi thoảng có mùi thơm của dược liệu phiêu tán.

    “Nơi đây chính là hậu viện của chúng ta, trước tiên sắp xếp giai nhân cho tốt đã, Yến công tử cùng ta đi ra phía trước đi.” Lí Vũ vừa cười nói dứt lời liền nhảy xuống ngựa phân phó cho Lí quản gia: “Vị cô nương này trên người có thương tích, mau đi kêu nha hoàn đến hầu hạ.”

    “Vâng vâng, chỉ cần công tử gia người mau đi đá kiệu hoa là tốt rồi.” Lí quản gia lau mồ hôi chảy ròng ròng, đẩy cửa hậu viện.

    “Ca ca đi trước cưới tẩu tử vào đi, còn lại cứ để tiểu muội giúp huynh xử lí ổn thỏa là được rồi.” Lí Nhược đột nhiên ngắt lời Lí Vũ, cười hì hì: “Đi nhanh đi, nhớ rõ phải khoác tú cầu hoa đỏ vào đấy.”

    “Ha ha, vậy muội muội giúp ta chiêu đãi mọi người, ta đi trước.” Lí Vũ nói xong, ôm quyền với Tử Thanh, cười hề hề vội vã đi về phía đại sảnh.

    Tiếng nhạc bỗng nhiên nổi lên, tiếng tân khách ồn ào cùng tiếng pháo nổ rộn ràng vang lên cùng lúc, mặc dù Tử Thanh không nhìn thấy sự náo nhiệt ở phía ngoài, nhưng cũng có thể cảm nhận được bầu không khí vui mừng này.

    “Uy, ngươi còn không ôm giai nhân xuống dưới sao?” Lí Nhược liếc Tử Thanh một cái, cười hì hì: “Có phải bị ngày đại hỉ của ca ca làm xúc động, cũng muốn cưới tân nương không?”

    “Này…ha ha…” Tử Thanh hắng giọng hai tiếng, xoay người bế Nhã Hề ở trên xe ngựa xuống.

    Cúi xuống chạm phải cái trán nóng bỏng của Nhã Hề, Tử Thanh lo lắng nhìn nàng, đập vào mắt lại là một đôi mắt trong như nước ẩn ẩn nét xấu hổ, không tự chủ được mà ngẩn người, trái tim đập cuồng loạn không biết khi nào mới có thể bình ổn.

    “Ha ha, mặt hai người đỏ như đít khỉ vậy!” Lí Nhược vỗ tay cười to.

    Nhã Hề hoảng hốt chuyển ánh mắt qua một bên, chui đầu vào lòng Tử Thanh.

    Tử Thanh cười nhẹ nhàng: “Lí tiểu thư, ngươi cũng đừng chê cười ta, trước tiên vẫn nên đưa Nhã Hề cô nương vào trong phòng đã, rồi đến lúc đó ngươi cười ta mấy trăm lần cũng được.”

    “Tốt, đây chính là ngươi nói đó! Không được nuốt lời!” Lí Nhược khẽ nhướn mày: “Ta là lo hôm nay ca ca bận rộn yêu chiều đại tẩu, không có người chơi với ta thôi. Đi theo ta!” Nói xong, Lí Nhược đã tung tăng chạy lên trước.

    “Nhất bái thiên địa –!”

    “Nhị bái cao đường –!”

    “Phu thê giao bái –!”

    “Đưa vào động phòng –!”

    Thanh âm của người chủ lễ xuyên qua cửa Lí gia, cũng truyền sâu vào đáy lòng Tử Thanh.

    Mỉm cười cúi đầu lặng lẽ liếc nhìn Nhã Hề nằm trong lòng, nàng sẽ chấp nhận một người cũng là thân nữ nhi như ta sao? Khuôn mặt vốn tươi cười dần dần cứng ngắc, Tử Thanh hít sâu một hơi, ta muốn vẫn cứ như vậy mà ôm nàng, yêu thương nàng, nếu thực sự có một ngày nàng biết thân phận của ta, nàng có còn có thể giống như bây giờ mỉm cười tựa vào lòng ta không? Mày dần dần nhíu chặt, lại hít sâu một hơi, trái tim vốn đang đập rộn ràng dần dần an tĩnh lại.

    “Tử Thanh…” Nhìn Tử Thanh đột nhiên nhíu mày, Nhã Hề thì thào mở miệng. Hắn suy nghĩ cái gì? Điều gì khiến cho hắn bỗng nhiên sầu muộn như thế?

    “Nhã nhi? Vết thương lại đau phải không?” Tử Thanh vội vàng hỏi.

    Khẽ lắc đầu, Nhã Hề cười nhẹ: “Ta chỉ là…đột nhiên…muốn hát…”

    “Muốn hát cái gì?” Tử Thanh ôm Nhã Hề đi trong Lí phủ, từng tán lá trúc theo gió nhè nhẹ đung đưa, vang lên tiếng xào xạc, đối lập với tiếng nhạc vui tươi hoan hỉ ở tiền đường, một bên như hồ nước sâu an tĩnh bình yên, một bên lại tựa sóng trào dâng đầy hứng khởi, quả thật là những âm thanh trái ngược.

    “Nguyện…vi…tinh dữ…hán, quang…ảnh cộng bồi…hồi…” (*) Tiếng ca yếu ớt thoát ra khỏi khóe môi, ánh mắt tràn đầy tình ý vẫn nhìn Tử Thanh không chớp mắt: “Thế gian…này…thiếp chỉ có…chàng…”

    (*Nguyện cùng làm sao sáng, sớm tối ở bên nhau)

    Chỉ cảm thấy một cỗ nhiệt lưu nóng bỏng cay cay dâng lên chóp mũi, đáy lòng ấm áp như được một đôi bàn tay mềm mại gắt gao ôm ấp, Tử Thanh nặng nề gật đầu: “Cho dù tương lai nàng có bảo ta đi, ta cũng sẽ không đi, ta sẽ vẫn mãi bảo vệ nàng…” Chẳng sợ có một ngày nàng hận ta, bảo ta cút đi, ta cũng sẽ yên lặng thủ hộ bên nàng, thậm chí – chỉ nhìn nàng hạnh phúc. Bất tri bất giác, khóe mắt lại rươm rướm lệ quang.

    Lá trúc phiêu lạc, hai vai kề nhau.

    Lí Nhược che miệng, cười hì hì, thực là một đôi người ngọc làm người ta ngưỡng mộ: “Ta cũng sẽ có một người yêu ta như vậy chứ?”

    Nhướn mày cười, Tử Thanh tiếp tục đi tới: “Chờ nàng khỏe lên, ta cũng hát cho nàng nghe.”

    “Hát…cái gì?” Nhã Hề tựa vào ngực Tử Thanh, mỉm cười nhẹ hỏi.

    “Giờ không nói cho nàng được, nếu muốn nghe, vậy phải mau mau khỏe lên.” Nhìn sương phòng càng ngày càng gần, Tử Thanh cười: “Hiện tại, việc nàng phải làm là ngủ một giấc.”

    “Được…” Bình yên nhắm mắt, nụ cười vẫn đọng lại thật lâu bên khóe môi Nhã Hề.
    Cẩn thận đặt Nhã Hề lên giường, Tử Thanh đưa tay giúp nàng lau đi mồ hôi lạnh trên trán: “Ngoan ngoãn ngủ đi, ta đi chúc mừng Lí công tử rồi sẽ lập tức trở về, ta cam đoan lúc nàng vừa mở mắt liền có thể thấy ta.”

    Nhắm mắt gật đầu, Nhã Hề tùy ý để Tử Thanh đắp cho mình chiếc chăn gấm mềm nhẹ.

    Nhẹ nhàng rời khỏi sương phòng, cẩn thận đóng cửa lại. Tử Thanh ôm quyền hướng Lí Nhược nói: “Giờ tiểu thư có thể cười ta.”

    Lí Nhược sửng sốt: “Ngươi thật sự cho là thật sao? Chơi với ngươi thực không thú vị chút nào.”

    “Ha ha, không biết lúc này Sử công tử có ở phía trước không?” Tử Thanh mở miệng hỏi.

    Lí Nhược gật đầu: “Có thì có, chỉ là ta cũng muốn nói với ngươi, Sử Triều Cẩm này có rất nhiều thủ đoạn, ngươi giữ lời đưa hắn Bắc thượng Phạm Dương, nhất định phải chú ý.”

    “Đa tạ Lí tiểu thư nhắc nhở.” Tử Thanh cười nhẹ: “Vậy không biết tiền thính đi hướng nào?”

    “Cứ đi thẳng là tới.” Lí Nhược chỉ hướng: “Hì hì, không nghĩ tới ngươi lại là kẻ mù đường, ha ha.”

    Tử Thanh quẫn bách, chỉ cười khẽ hai tiếng.

    Tử Thanh mới bước vào đại đường, liền nghe thấy tiếng Triều Cẩm gọi.

    “Công tử, người không có việc gì là tốt rồi.” Cẩn thận nhìn đôi mắt ưng của Triều Cẩm, một nữ tử lại sinh ra có một đôi con ngươi tinh nhuệ như vậy, chẳng lẽ bản tính thực sự độc ác? Nhớ tới từng chuyện từng chuyện cùng nàng phát sinh, cái ôm triền miên đêm ấy, những giọt nước mắt đặc biệt rõ ràng, còn có một Triều Cẩm rơi lệ buồn bã kể ra nỗi bất đắc dĩ của bản thân, sao có thể là một tiểu công tử độc ác trong lời của huynh muội Lí gia đây?

    Mặt Triều Cẩm đột nhiên đỏ lên: “Ngươi nhìn ta mãi làm gì?”

    “Thực xin lỗi.”

    “Yến công tử! Đến đây đến đây, hôm nay là ngày đại hỉ của ta, ngươi không kính ta một ly sao?” Lí Vũ mặt mày hớn hở, tay cầm chén rượu đi tới, liếc xéo Triều Cẩm: “Sử công tử cứ yên tâm đi, chờ qua ngày đại hỉ hôm nay của ta, ngày mai tất nhiên sẽ chuẩn bị thuyền để đưa ngươi bình yên về Phạm Dương, lệnh tôn Sử đại nhân chắc đang mong ngóng a.”

    “Ân đức này của Lạc Dương Lí gia, Triều Cẩm nhớ kỹ, ngày khác tất có báo đáp.” Triều Cẩm cười, cầm một chén rượu trên bàn lên: “Nào, để ta kính ngươi!”

    “Hảo!” Uống một hơi cạn sạch, Lí Vũ cười ha hả.

    Tử Thanh ngẩn ra, nhìn hai người trước mặt, rõ ràng là một lòng muốn tọa sơn quan hổ đấu, nhưng ngữ khí của Lí Vũ lại nhất mực siểm nịnh lấy lòng, thật không biết là hắn có tâm cơ, hay là có mưu lược? Nhưng chính khí trên người hắn lại không giả một chút nào, hôm nay một thân hồng y, lại giống như tiểu tướng từ trên trời hạ phàm, sắc mặt vui mừng tràn đầy anh khí, tự nhiên khiến người ta cảm thấy thân thiết.

    “Yến công tử, sao ngươi có thể nhìn hai chúng ta uống được? Đến đây đến đây, chén này của ngươi!” Rót một chén rượu, Lí Vũ đưa cho Tử Thanh: “Ta chúc con đường làm quan của Yến công tử ngươi thuận lợi, hoàn thành đại kế, càng hy vọng những năm nay có thể cùng công tử đây lưu lại chút công tích gì đó vào sách sử Đại Đường, phải không?”

    “Ha ha, ta bất quá chỉ là một phàm nhân nho nhỏ, không nghĩ xa vời như vậy, có thể có cơm ăn đủ no là được rồi. Lí công tử, ta chúc ngươi cùng Hoắc cô nương trăm năm hòa hợp, hạnh phúc viên mãn.” Tử Thanh ngửa đầu uống chén rượu, hy vọng Hoắc cô nương có thể hạnh phúc cùng hắn.

    “Hoắc?” Triều Cẩm cả kinh: “Tân nương tử lại là nữ nhi của y quán Biện Châu Hoắc gia – Hoắc Hương?”

    Cười mà không đáp, Lí Vũ nhún nhún vai: “Phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn, cho tới bây giờ ta cũng không hỏi nhiều, tối nay mà không vào động phòng thì tất nhiên ta cũng không biết đến tột cùng nương tử là tiểu thư nhà nào.”

    “Ha ha, Lí lưu thủ chắc chắn sẽ chọn cho ngươi một thê tử tốt.” Vẻ tươi cười có chút cứng ngắc, ánh mắt bỗng nhiên một mảnh ảm đạm, như sực nhớ ra cái gì, lại quay ra nhìn chúng tân khách: “A? Sao hôm nay không thấy lệnh tôn đâu?”

    “Có lẽ phụ thân ta còn bận công sự. Chúng ta cũng mới tới Lạc Dương không lâu, còn rất nhiều điều không biết, ha ha, khoảng tầm buổi trưa Sử công tử có thể thấy người.”

    “Ai da, ca ca! Muội thực nhàm chán quá, muội có thể đi nhìn trộm xem đại tẩu trông thế nào không?” Lí Ngược đột nhiên ngắt lời cuộc nói chuyện của bọn họ, kéo ống tay áo Lí Vũ làm nũng.

    “Cái này không được, khăn trùm đầu của nương tử hôm nay chỉ có thể để ta là người vén lên đầu tiên.” Lí Vũ nghiêm túc gật đầu.

    “Muội cứ đi! Hắc hắc.” Nói xong, Lí Nhược chạy vào nội đường, Lí Vũ hoảng hốt: “Muội muội, ngươi đừng có dính vào a!” Cuống quít buông chén rượu, đuổi theo Lí Nhược.

    Nét mặt tràn đầy ưu tư cúi đầu trầm ngâm một lát, Triều Cẩm bỗng nhiên nhìn Tử Thanh, thấp giọng nói: “Sợ là chúng ta cần thừa dịp tối nay Lí gia động phòng mà rời khỏi Lạc Dương thôi. Nếu thật sự tân nương tử là Hoắc Hương, Lí gia mà biết chúng ta đã từng giam cả nhà bọn họ, nhất định sẽ không để ta bình yên trở lại Phạm Dương. Tử Thanh, tối nay nhất định chúng ta phải đi!”

    “Nhưng Nhã nhi nàng…”

    “Nếu ta không đi, có lẽ chỉ có con đường chết.”

    “Ngươi để ta suy nghĩ đã.”

    “Giờ tý tối nay, ta ở cửa sau Lí phủ chờ ngươi, nếu ngươi không đến, vậy ta thà chết ở Lạc Dương cũng không nguyện ý để Lí gia đưa ta Bắc thượng.”

    “Ngươi hà tất phải vậy?”
     
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 24: Đêm dừng ở Lạc Dương

    Ánh trăng nhàn nhạt, hắt từng vệt loang lổ bên trong viện tử.

    Tử Thanh đi qua đi lại thật lâu trong sân, cuối cùng cũng dừng lại bên cửa sổ tân phòng, mở miệng nói: “Có phải bên trong là Hoắc cô nương không?”

    “Yến công tử! Sao lại là huynh?” Nghe thấy tiếng Hoắc Hương đáp lại từ bên trong, Tử Thanh hơi hơi an tâm.

    Liếc mắt nhìn hộ vệ trong viện, Tử Thanh mở lời: “Ta có một chuyện muốn thỉnh cầu Hoắc cô nương hỗ trợ.”

    “Mời công tử nói.” Thanh âm khẽ run, không che dấu được nỗi kích động trong đáy lòng Hoắc Hương.

    “Nhã Hề cô nương bị thương chưa lành, thật sự không tiện đi xa, ta muốn…để nàng ở lại đây, ngày mai ta phải lên phía Bắc tới Phạm Dương, đoạn thời gian này, phiền Hoắc cô nương có thể chiếu cố giúp.”

    “Nguyên lai…Được, ta đáp ứng huynh.”

    “Đa tạ Hoắc cô nương, đợi ta trở về từ Phạm Dương, chỉ cần là chuyện Hoắc cô nương phân phó thì mặc kệ là khó đến mức nào ta cũng sẽ làm!”

    “Mạng của ta vốn chính là do huynh cứu, Yến công tử, ta chỉ có một yêu cầu nho nhỏ thôi.”

    “Mời Hoắc cô nương nói.”

    “Phải hảo hảo chiếu cố bản thân mình, nhớ tay của huynh đó, nếu không chăm sóc cẩn thận, vạn nhất trở thành tàn phế…”

    “Sao Yến công tử đã đến chào từ biệt sớm vậy?” Không biết từ khi nào mà Lí Vũ đã đi đến trước cửa động phòng, mang theo ba phần men say nhìn Tử Thanh, đôi con ngươi như muốn nhìn thấu nàng.

    Tử Thanh ôm quyền, cười nhẹ: “Hôm nay không phải là ngày Lí công tử cùng Hoắc cô nương động phòng hoa chúc sao? Ta sợ ngày mai mới đến chào từ biệt thì sẽ quấy rầy không khí tốt đẹp của công tử và Hoắc cô nương.”

    “Ha ha, ta đâu có phải một tên ngu ngốc tham luyến cái giường đâu.” Lí Vũ cười ha hả, đẩy cửa phòng ra: “Không phải ngươi muốn đến náo loạn đêm động phòng của ta đấy chứ?”

    “Tất nhiên là không rồi, ta muốn đi thăm Nhã nhi.” Liền ôm quyền, Tử Thanh vội vàng chào từ biệt.

    “Aish……” Nhìn bóng dáng Tử Thanh, Lí Vũ không khỏi thở dài cảm thán: “Vì sao đã biết rõ hắn là kẻ trọng phạm* mà ngươi lại vẫn muốn đi theo hắn?”

    (*tội phạm quan trọng)

    Xoay người đi vào động phòng, tinh tường nhìn thấy thân hình Hoắc Hương đang ngồi ngay ngắn trên hỉ sàng khẽ run lên, Lí Vũ ảm đạm thở dài, đóng cửa lại, chậm rãi đến gần Hoắc Hương: “Nương tử không cần kinh hoảng, ta biết trong lòng nàng còn có những thứ này nọ không buông bỏ được, ta có thể chờ. Tối nay nàng cứ an tâm ngủ trên giường đi, ta sẽ ngủ ở ghế dài bên này là được rồi.”

    Hoắc Hương kinh ngạc, ngồi như tượng gỗ trên giường.

    “Ta còn nhớ rõ lần đầu tiên ở ngoại ô thành Biện Châu diệt trừ cường đạo, chẳng may bị thương được người đưa tới Hoắc phủ, là nàng đã tự mình băng bó vết thương cho ta, khi đó ta cảm thấy người trước mặt đích thị là một tiên tử. Ta đã nghĩ nếu cuộc đời này có thể lấy được nàng thì tốt đẹp đến nhường nào.” Lí Vũ cười nhẹ hồi tưởng: “Đáng tiếc, lúc tên súc sinh An Khánh Ân kia ức hiếp nàng, ta lại phụng mệnh đi tiêu diệt phỉ tặc ở vùng Đồng Quan, không kịp tới cứu nàng……Ở trong lòng nàng, khẳng định Yến Tử Thanh rất quan trọng phải không?”

    Thân mình Hoắc Hương run lên: “Không…không phải…” Không tự chủ được vài giọt lệ rơi xuống trên hỉ phục.

    “Ta không cần nàng chấp nhận số mệnh, ta chỉ mong có một ngày có thể trở thành người nàng dành cho thứ tình cảm chân thành mà trăm thương ngàn nhớ. Ta có thể chờ, thẳng đến khi nàng có thể thản nhiên tươi cười nhìn ta, coi ta là người quan trọng nhất trong đời nàng để nương tựa.” Lí Vũ đưa tay nâng tấm khăn hỉ màu hỏa hồng lên, chạm phải cũng là một đôi mắt tràn đầy lệ.

    Chần chờ, Lí Vũ run run đưa tay lau đi nước mắt cho nàng: “Chỉ cho nàng rơi lệ hôm nay thôi, hảo hảo nghỉ ngơi đi, một đường nàng đi tới đây cũng mệt mỏi lắm rồi.”

    “Đừng đi!” Hoắc Hương đột nhiên chộp lấy tay Lí Vũ, liên tục lắc đầu: “Có phải Yến công tử muốn đi làm chuyện gì nguy hiểm không?”

    Trong lồng ngực Lí Vũ lại một trận phiền muộn, không khỏi thở dài một hơi: “Phải.” Trái tim lại đau đớn đến cùng cực.

    “Cầu chàng giúp hắn, được không?”

    “Ta đã làm hết thảy những gì ta có thể làm được rồi…”

    “…”
    “Nghỉ ngơi cho tốt đi, ta lại đi uống vài chén.” Vội vàng nói xong, Lí Vũ hấp tấp chạy ra khỏi phòng – thì ra hắn không chịu nổi, dù là một chút cũng không thừa nhận được.

    “Ta đang làm cái gì? Rốt cuộc ta đang làm cái gì?” Thì thào tự hỏi, Hoắc Hương che mặt gục trên giường.

    Từ xa xa nhìn bọn nha hoàn đem những tấm vải đẫm máu mới thay ra đi ra khỏi sương phòng, lại nhìn thuốc những nha hoàn khác vừa mới sắc cùng cháo thịt mới nấu, Tử Thanh thở phào nhẹ nhõm. Có Hoắc Hương ở đây, nhất định nàng có thể hảo hảo bình phục như cũ.

    Nhìn nhóm nha hoàn bận rộn rốt cục cũng lui ra, Tử Thanh chậm rãi đi qua, đẩy cửa bước vào, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    “Tử Thanh…” Nhã Hề đang nằm trên giường khẽ thì thào thành tiếng, tuy là mong manh, nhưng lại mang theo một tia chờ đợi.

    “Nhã nhi.” Cười cười đi về phía Nhã Hề, Tử Thanh ngồi bên giường, giúp nàng gạt sang một bên những lọn tóc mai hỗn độn trên trán: “Vết thương rất đau, phải không?” Những ngày ta không ở đây, nàng có thể tự chiếu cố mình, phải không?

    Nhã Hề cười ôn nhu, chỉ lắc đầu: “Ta muốn nhanh chóng…khỏe lên…”

    Tử Thanh lắc lắc bàn tay trái bị thương của mình: “Nói không chừng vẫn là ta lành trước thì sao? Ta đây sẽ muốn nàng…” Bỗng nhiên, Tử Thanh dừng lại, chỉ lẳng lặng nhìn Nhã Hề, trong đôi mắt tràn ngập đều là thương tiếc cùng quyến luyến không nỡ.

    Trái tim Nhã Hề bỗng nhiên đập dồn: “Tử Thanh…” Hai má thoáng chốc đỏ ửng, nhìn đôi mắt kia, ngươi muốn làm gì? Nhìn môi hắn dần dần tới gần môi mình, Nhã Hề hít một hơi, khẩn trương nắm chặt một góc chăn.

    Dường như phát hiện ra nàng khẩn trương, khóe miệng Tử Thanh đột nhiên nhếch lên, đáp lại Nhã Hề bằng một nụ cười ôn nhu, đôi môi lại rơi trên trán nàng: “Ta muốn nàng xướng thật nhiều thật nhiều khúc ca cho ta nghe.”

    An tâm nhắm mắt cười, Nhã Hề ngượng ngùng: “Được…”

    “Ta còn muốn nghe nàng đàn…”

    “Được…”

    “Ta còn muốn nhìn nàng nhảy múa…”

    “Ừ….”

    “Còn muốn…”

    “Tử Thanh…ta muốn…mỗi ngày đều có thể thấy huynh…” Nhìn khuôn mặt Tử Thanh thật sâu, Nhã Hề nhịn không được nâng bàn tay, cố hết sức vuốt ve dáng hình kia: “Nhất định là thượng thiên động lòng thương…cho nên…mới có thể…để huynh xuất hiện bên cạnh ta…” Tay trái Tử Thanh đột nhiên nắm chặt tay Nhã Hề, cảm giác ẩm ướt cũng theo đó mà truyền tới – một giọt máu đỏ tươi từ tay nàng chảy xuống.

    “Tử Thanh!” Lòng bỗng dưng đau xót, Nhã Hề hoảng hốt nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Tử Thanh.

    Ôn nhu cười, Tử Thanh chỉ lắc đầu: “Ta chỉ muốn biết là có phải ta nằm mơ không?”

    “Đứa ngốc…”

    Ánh trăng nhàn nhạt trong trẻo rọi chiếu qua khung cửa sổ, tuy có chút rét lạnh nhưng lại không thể nào thay đổi được hai trái tim nóng cháy.

    “Được rồi, nghỉ ngơi cho tốt thì mới mau khỏe được. Mau ngủ đi, ta đi lấy thuốc cầm máu.” Tử Thanh cẩn thận đắp lại chăn cho Nhã Hề, đứng dậy.

    “Tử Thanh…”

    Không quay đầu nhìn lại, Tử Thanh sợ Nhã Hề nhìn thấy được lệ châu trên mặt nàng lúc này: “Nhã nhi, có chuyện gì?”

    “Ta…chỉ là một linh nhân…đê tiện…”

    “Nói ngốc vậy, không nên suy nghĩ linh tinh, mau ngủ đi…Cuộc đời này, tuyệt đối sẽ không có ngày ta ghét bỏ nàng…” Nhưng thật ra nàng, Nhã nhi, có thể sẽ có một ngày nàng ghét bỏ ta…Những lời phía sau này, Tử Thanh lại nghẹn ngào, thật sự không nói nổi nên lời.

    Đi ra khỏi sương phòng, Tử Thanh đóng cửa lại, một chút lệ vương trên khóe mắt. Lần này ta đi Phạm Dương, để một mình nàng ở lại, có thể nào nàng sẽ nghĩ ta bỏ nàng mà đi? Có thể nào có người nói cho nàng biết thương thế thật sự của nàng không? Nếu nàng biết được cuộc đời này không có khả năng làm một người mẫu thân, nàng sẽ bi thương tới mức nào?

    Ngàn vạn lần không nỡ, cưỡng ép bản thân hạ quyết tâm, Tử Thanh hít một hơi thật sâu, đi về phía cửa hậu viện.
     
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 1: Chương 25: Xuôi thuyền trên sông Hoàng Hà
    Đẩy cửa ra rồi đóng lại, thoáng dừng chân thở dài, chưa bao giờ lại có một khắc nào mà lòng Tử Thanh thấy nặng nề như thế.

    “Ta biết ngươi sẽ không mặc kệ ta mà!” Thanh âm Triều Cẩm vang lên phía sau, Tử Thanh lại thở dài thật sâu: “Đi thôi.”

    “Tay ngươi!” Triều Cẩm hoảng hốt cầm lấy tay nàng: “Sao miệng vết thương lại nứt ra rồi?”

    Rút tay lại, đi qua một bên cởi bỏ mảnh vải đang quấn trên tay, vừa đi về phía trước Tử Thanh vừa lạnh nhạt nói: “Đừng vội quản đến thương thế này, không phải ngươi muốn tới Phạm Dương sao? Còn không đi?”

    “Ngươi đứng lại!” Triều Cẩm hung hăng quát, tháo đai lưng ra, chộp lấy tay Tử Thanh, vội vàng băng lại: “Đừng đối xử với ta như vậy được không?”

    Tử Thanh nhíu mày: “Được…” Nhưng không hề nhìn vào mắt nàng: “Hiện tại chúng ta mướn xe ngựa Bắc thượng hay vẫn như cũ mướn thuyền Bắc thượng?”

    “Ta đã thuê thuyền rồi, giờ liền đi đến bên bờ Hoàng Hà.” Nhìn tay Tử Thanh tạm thời không chảy máu nữa, Triều Cẩm thở dài nhẹ nhõm một hơi: “Chờ ngày mai cập bờ rồi sẽ tìm một y quán cho người hảo hảo điều trị một phen, đi thôi.” Buông tay ra, Triều Cẩm cô đơn vô hạn đi phía trước, bóng dáng cô độc tràn ngập thê lương.

    Một đường không nói gì, đến bên bờ, Tử Thanh cùng Triều Cẩm đi lên thuyền, thuyền phu nhẹ nhàng khua mái chèo, thuyền tiến nhập Hoàng hà, xuôi dòng đi xuống.

    Ánh trăng lấp lánh, như rải rác vạn vạn đóa hoa.

    Tử Thanh đứng ở mũi thuyền, nhìn bóng dáng thành Lạc Dương dần dần trở nên mơ hồ trong bóng đêm, chỉ cảm thấy trong lòng như có vô số tảng đá hung hăng đè nặng, hô hấp có chút trầm trọng, chỉ có thể dùng tiếng thở dài để giảm bớt.

    Nhã nhi…

    “Từ khi nào ngươi lại trở nên sầu lo như thế?” Triều Cẩm nhìn hàng mi của Tử Thanh: “Ta không thích thấy ngươi như vậy.”

    “Đến Phạm Dương, trước tiên đừng vội vào thành, ở ngoại ô tìm một chỗ trốn vài ngày trước đi.” Tử Thanh xoay người, nhìn Triều Cẩm: “Lăng Trọng đã bị áp giải đến phủ của An Lộc Sơn ở Phạm Dương rồi, việc ám sát An Khánh Ân không sớm thì muộn cũng sẽ bị lộ ra, giờ ngươi trở về, không thể nghi ngờ là chỉ còn đường chết.”

    “Sao có thể như vậy…” Thân mình Triều Cẩm chấn động, không thể tin được lắc đầu: “Ai bắt hắn? Này…điều này sao có thể?”

    Tử Thanh tiến lên, đỡ lấy hai vai nàng: “Phạm Dương tất nhiên phải trở về, chẳng qua là cứ chờ xem đã, nếu dưới cơn giận dữ mà An Lộc Sơn không rõ chi tiết đã giết Lăng Trọng, vậy ngươi trở về cũng không có nguy hiểm. Nếu Lăng Trọng vừa nhìn thấy An Lộc Sơn đã nói ra toàn bộ sự tình, vậy ngươi nhất định đừng lộ diện vội, nói không chừng lệnh tôn sẽ vì ngươi mà giải vây.”

    “Không có khả năng…Không có khả năng!” Triều Cẩm ôm chặt hai vai, ngã ngồi ở đầu thuyền, sợ hãi đến nước mắt ào ạt rơi xuống: “Cha ta không có khả năng vì một mình ta mà có thể xé rách da mặt với An gia, ta chỉ có chết đi mới có thể làm cho An – Sử hai nhà này hóa giải thù hận!” Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Triều Cẩm, ngươi cần phải tỉnh táo lại, giờ người có thể cứu ngươi cũng chỉ có chính ngươi thôi!

    “Đại ca Sử Triều Nghĩa chỉ hy vọng ta chết đi, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua cơ hội này!” Triều Cẩm lắc đầu, nhìn Tử Thanh: “Còn có mẫu thân, nàng tỉ mỉ bày ra cục diện, thế nhưng lại bị hủy ở trong tay ta, ta thực có lỗi với người…Thực có lỗi với người…”

    Tử Thanh nhíu mày, gia đình quan lại thời cổ đại thật sự không có dù chỉ một tia cốt nhục tình thân sao? Vì đại nghiệp mà hy sinh nhiều như vậy, đáng giá sao?

    Trầm mặc, trầm mặc, thật lâu sau quanh quẩn bên tai vẫn đều là tiếng khóc im lặng đầy áp lực của Triều Cẩm.

    “Tử Thanh…” Bỗng nhiên, Triều Cẩm kéo dây cột tóc ra, một suối tóc đen toàn bộ xõa tung phiêu đãng.

    “Công tử người đây là…muốn làm gì?” Tử Thanh nhìn đôi mắt đẫm lệ mơ hồ của nàng, rõ ràng ẩn sâu có một tia hàn ý làm người ta sợ hãi.

    Chậm rãi đứng dậy, Triều Cẩm khẽ kéo rớt vạt áo, từng bước đi về phía Tử Thanh: “Ta đã là người hẳn phải chết, Yến Tử Thanh, ngươi quả nhiên là kẻ ý chí sắt đá, ngay cả hiện tại cũng không chịu động một tia tà niệm với ta sao?”

    “Công tử!” Tử Thanh hoảng hốt bắt lấy tay nàng, kéo Triều Cẩm vào trong khoang thuyền, khẩn trương liếc mắt nhìn bốn phía, rèm trên thuyền đều đã buông xuống, thuyền phu hẳn là sẽ không đột nhiên tiến vào.

    Buông tay ra, Tử Thanh lắc đầu: “Ta cầu ngươi, đừng luôn nghĩ đến những thứ này nọ không thể được không?” Một lần lại một lần bị cường hôn, cường ôm, Tử Thanh cảm thấy mình khẳng định là chạy trời không khỏi nắng.“Ngươi yên tâm đi, thuyền phu là kẻ điếc, hắn sẽ không nghe thấy chúng ta làm gì ở trong này đâu.” Triều Cẩm dựa sát vào Tử Thanh, hai tay vòng qua cổ nàng: “Ta thật hy vọng lúc này ngươi giống Lăng Trọng. Vì sao ngươi lại cứ cố tình lạnh lùng như thế?”

    “Công tử!” Nhíu mày, trái tim Tử Thanh bất an đập kịch liệt, nhìn đôi môi nàng dần dần tiến tới: “Ta không muốn làm tổn thương ngươi!”

    “Nếu ta muốn ngươi làm tổn thương ta thì sao?” Vạt áo cuối cùng cũng rơi xuống, Triều Cẩm đẩy ngã Tử Thanh, chậm rãi nới lỏng mảnh vải bó ngực: “Ta rồi sẽ phải về Phạm Dương, nếu ta chết ở trên tay An Lộc Sơn, hắn thỏa tâm nguyện, cha cũng an toàn, nương cũng vậy…Nếu ta trốn đi, theo tính tình của cha mà xét, chắc chắn sẽ giao nương ra cho An Lộc Sơn tiết hận, ta không thể để người phải chịu tội này.”

    Tử Thanh đè tay nàng lại: “Có lẽ sự tình còn có cơ hội xoay chuyển thì sao?”

    Triều Cẩm gượng cười: “Một bước sai, thua cả bàn cờ…Tử Thanh, để cho cuộc đời này của ta được một lần không phải hối hận đi…” Mảnh vải bó ngực từ trên người nàng rơi xuống, gò má phiếm một màn đỏ ửng.

    Tử Thanh vội vàng nhắm mắt lại, thanh âm Triều Cẩm lại vang lên bên tai: “Nhìn ta đi được không?”

    “Ta không nhìn!” Tử Thanh lắc đầu. Triều Cẩm a Triều Cẩm, ngươi tội gì phải làm vậy?

    Thân thể mềm mại dựa lên người Tử Thanh, thân mình Tử Thanh bỗng nhiên cứng đờ, chỉ cảm thấy toàn thân nhất thời bốc lên nhiệt hỏa – nữ tử ấy hơi thở như đóa hoa lan: “Tử Thanh…Tử Thanh…” Thì thầm khẽ gọi, cũng mềm mại nhu mị tận xương.

    Làn môi nóng bỏng dừng lại trên môi Tử Thanh, Tử Thanh cả kinh trợn mắt: “Ngươi…”

    “Không cho nói!” Bàn tay Triều Cẩm đặt lên vạt áo Tử Thanh: “Đây là đêm đẹp đẽ cuối cùng của ta…”

    “Sử Triều Cẩm!” Tử Thanh đột nhiên vòng hai tay gắt gao đem Triều Cẩm ôm vào trong lòng, không dám để cho nàng tiếp tục nhúc nhích dù chỉ một phần: “Không cần tiếp tục hoài phí bản thân mình như thế, cứ tiếp tục như vậy, chỉ có ta làm tổn thương ngươi thôi!”

    Lạnh lùng cười, Triều Cẩm đột nhiên hỏi: “Nếu tối nay ta là linh nhân kia thì sao? Ngươi cũng sẽ thờ ơ như thế?”

    “Nhã nhi…” Trái tim Tử Thanh nhói đau, gật đầu: “Phải, ta cũng sẽ không dễ dàng khiến nàng ấy tổn thương.”

    Giãy ra khỏi vòng tay Tử Thanh, Triều Cẩm thẳng người ngồi dậy, bỗng nhiên ném vỡ chén trà ở bên canh, nhặt lên một mảnh nhỏ, hung hăng rạch một vết trên thân thể tựa tuyết trắng của mình: “Tối nay mỗi một lần ngươi cự tuyệt ta, ta liền tự làm mình tổn thương một lần! Nếu ta chảy hết máu mà chết, còn phải nhọc công ngươi đem thi thể ta về Phạm Dương!”

    Ánh mắt né tránh thân thể nàng, không nhìn vết máu ngang ngực kia, Tử Thanh lắc đầu: “Vì sao ngươi luôn thích uy hiếp ta?”

    “Nhìn ta!” Triều Cẩm hai mắt hàm lệ ép hỏi: “Ta đường đường là nữ tử Sử gia, làm sao có thể so ra kém hơn một linh nhân kia chứ?”

    “Ngươi rất tốt, chỉ là…ta thật sự không thể chạm vào ngươi được…” Tử Thanh vẫn như trước không hề nhìn nàng.

    Lại một vệt máu xuất hiện, Triều Cẩm cười tự giễu: “Nếu ta không chết, ta có thể sinh cho ngươi thật nhiều thật nhiều hài tử, mà linh nhân kia dù chỉ một hài tử cũng không có khả năng sinh cho ngươi!”

    Thân mình chấn động, Tử Thanh cười ảm đạm: “Ta không cần…” Đột nhiên quay đầu bình tĩnh nhìn Triều Cẩm: “Ngươi có biết hiện tại ngươi rất đáng sợ không, vì cái gì ngươi lại biến thành như vậy?” Ánh mắt lại lạc lên hai đạo vết thương ghê người kia, Tử Thanh thở dài thật sâu: “Đừng tự làm tổn thương chính mình nữa…”

    Nói xong, Tử Thanh cởi ngoại bào, xé rách một ít, đang muốn tiến lên băng bó cho nàng, lại bị nàng ôm chặt lấy: “Ngươi phải nhớ kỹ, thân thể của ta ngươi là người thứ nhất nhìn thấy!”

    Mặt đỏ lên, Tử Thanh lại không biết nên tiếp những lời này thế nào.

    “Một ngày nào đó ta nhất định sẽ gả cho ngươi! Ta không thể cứ như vậy mà chết được! Nếu không, ta không cam lòng!” Triều Cẩm lạnh lùng mở miệng, không nhìn rõ được nét mặt nàng giờ này, Tử Thanh đột nhiên cảm thấy có chút rùng mình từ tận đáy lòng. Giờ khắc này, Tử Thanh thật sự không biết trong lòng Triều Cẩm rốt cuộc suy nghĩ cái gì?

    Từ từ xuôi Hoàng Hà, gió đêm lạnh lẽo, chuyến này đi Phạm Dương, Tử Thanh cảm thấy trong lòng trào dâng vô hạn khủng hoảng, giống như sắp có đại sự gì đó sẽ phát sinh.
     
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 26: Hậu viện Sử phủ
    Một đường Bắc thượng, vô kinh vô hiểm, cả quãng đường cũng không nói chuyện một lần, mỗi ngày nếu có nói thì cũng chỉ là hỏi han ân cần, mà Triều Cẩm lại ngày càng trầm tư.

    Đi một vòng, tới địa giới Phạm Dương lại mất những một tháng, đương nhiên cũng bỏ lỡ mất đại thọ của Sử Tư Minh.

    Phương Bắc rét lạnh, trên đường đi Tử Thanh cùng Triều Cẩm phải mặc thêm vài lớp y bào, tạm thời tá túc một đêm ở một gian nhà trong một ngôi chùa ở ngoại thành Phạm Dương.

    Nhìn những bông tuyết phiêu lạc, ngôi đền một mảnh tịch liêu.

    “Năm Thiên Bảo thứ mười bốn vẫn đến rồi…” Thì thào tự nhủ, dọc trên đường đi nhìn nhà nhà dán câu đối hỉ, treo đèn lồng đỏ, Tử Thanh biết cuối cùng đã đến tháng giêng, thời Đại Đường loạn thế sắp sửa bắt đầu.

    Quỳ xuống đại điện bên trong ngôi chùa, nỗi vướng bận trong lòng Tử Thanh càng ngày càng tăng: “Nguyện cầu phật tổ phù hộ cho Nhã nhi thân thể khỏe mạnh, không gặp tai họa hay bệnh tật gì.” Hé mở bàn tay trái, nhìn vết thương ở lòng bàn tay đã kết vảy, không khỏi cười hoạt kê: “Đến tột cùng thì ta lành nhanh hơn hay là nàng khỏe lại nhanh hơn?”

    “Tử Thanh! Đi theo ta!” Triều Cẩm đột nhiên tóm lấy Tử Thanh, chạy về phía thiền viện tăng nhân u tĩnh phía sau đại điện.

    “Muốn đi đâu?” Tử Thanh vạn phần khó hiểu hỏi.

    “Là nơi này!” Đẩy ra đại môn thiền viện, Triều Cẩm kéo Tử Thanh đi vào, nhìn nhìn phía sau không có thân ảnh ai, xác định được không có người rồi mới vội vội vàng vàng đóng cửa.

    “Chi nha –!” Thiền viện im lặng đột nhiên vang lên thanh âm cửa gỗ mở.

    Phim kinh dị? Tử Thanh không khỏi cả kinh, đang là ban ngày rõ ràng, trong thiền viện không có một bóng tăng nhân nào thì cũng thôi, thế nhưng lại đột ngột vang lên một tiếng như thế!

    “Theo ta tiến vào!” Triều Cẩm giữ chặt Tử Thanh, đẩy cửa đi vào phòng trong, chỉ thấy một chiếc tủ gỗ ở phía trong chậm rãi mở ra, một lão tăng nhân cầm theo ngọn đèn vẫy vẫy tay với Triều Cẩm: “Tiểu công tử, mau vào đi, nhị phu nhân chờ người đến sốt ruột rồi.”

    “Được rồi!” Triều Cẩm lôi kéo Tử Thanh chạy vào bên trong tủ gỗ.

    “Chi nha –” Cánh cửa tủ đóng lại, trong tầm mắt ngoại trừ ánh đèn leo lét kia ra, không còn thấy một tia sáng nào nữa.

    Hết thảy những thứ xảy ra trước mắt đều đậm màu thần bí, đã được kiến thức qua mưu kế của Triều Cẩm, nói vậy thì mẫu thân của nàng lại càng đáng sợ.

    Rốt cục sau khi băng qua mật đạo âm u rất dài, đột nhiên mở rộng ra một vùng ánh sáng.

    “Rốt cục ta cũng về nhà!”

    Nơi này không ngờ lại là – hậu viện phủ đệ của Phạm Dương Sử Tư Minh.

    “Lão nạp cũng chỉ có thể đưa công tử đến lúc này thôi, mau mau đi vào gặp nhị phu nhân đi.” Nói xong lão tăng liền xoay người lui vào bóng tối.

    “Ngươi cứ như vậy mà vào sao! Vạn nhất bị phát hiện, không phải ngươi chỉ có con đường chết à?” Tử Thanh kinh hãi hít sâu một hơi, lại phát hiện trên mặt Triều Cẩm là vẻ thoải mái vô hạn.

    “Muốn bắt được Sử Triều Cẩm ta, không dễ vậy đâu!” Nhìn thoáng qua vẻ mặt kinh ngạc của Tử Thanh, Triều Cẩm chỉ vào lầu các ở cách đó không xa: “Đi theo ta.”

    Bọn nha hoàn trong phủ vừa thấy thân ảnh Triều Cẩm liền không khỏi chấn động, vội vàng chạy về phía tiền thính hô: “Tiểu công tử đã trở lại, đã trở lại!”

    Tử Thanh lại chỉ có thể đi theo Triều Cẩm lên lầu: “Công tử, người làm vậy rất nguy hiểm.”

    “Tiến một nước nguy hiểm, ta cũng chỉ có thể đi từng bước thế này!” Triều Cẩm lạnh lùng nói xong, nhẹ nhàng gõ gõ cửa: “Nương, con đã trở về!”

    “Cuối cùng ngươi cũng biết trở về! Trời đất Phạm Dương bị ngươi làm loạn đến sắp sập xuống rồi!” Giận dữ mở cửa, một vị phu nhân kiều diễm đầy vẻ phẫn nộ xuất hiện trước mặt Tử Thanh.

    “Nương, người nghe con nói đã, con chỉ có thể nói một lần thôi, hiện tại chúng ta cũng chỉ có thể đi từng bước, nếu đi sai bước này, mọi thứ của chúng ta cũng sẽ bị hủy hết, nhưng nếu thắng thì lại vẫn còn có một đường sinh cơ!
    “Chát!” Một cái tát nảy lửa giáng lên mặt Triều Cẩm, Sử nhị phu nhân lắc đầu, ảm đạm: “Ngươi có biết ta chỉ trông cậy vào ngươi không, nhiều năm ta tranh đấu là vì ai? Nhiều năm ta hy sinh như vậy là vì ai? Thế nhưng lá gan ngươi lại lớn đến mức đi sát hại nhi tử An gia yêu thích nhất!”

    “Ta là không thể chứng kiến hắn nơi nơi khi dễ nữ nhân, càng không muốn nhìn người An gia luôn ăn to nói lớn với người Sử gia chúng ta!” Ôm mặt, Triều Cẩm cười nhẹ: “ Con đặt cược có thể giành được chiến thắng lần này! Vậy từ nay về sau người sẽ không cần phải cầu xin lão gia hỏa Lăng gia kia, con cũng không cần lại phải đáp ứng gả cho tên súc sinh Lăng Trọng nữa!”

    “Ngươi muốn làm thế nào?” Ánh mắt Sử nhị phu nhân ngời sáng. Chuyện đã tới nước này, chẳng sợ chỉ cần có một tia hy vọng đi nữa thì cũng phải đi tiếp.

    “Dọc đường đi con đã hỏi thăm rồi, Lăng Trọng cũng không bị An gia xử quyết, tựa hồ bọn họ đều đang đợi con về…Mà trùng hợp là, rõ ràng tiểu muội đã mất tích ở ngoại ô Lạc Dương, thế nhưng cố tình lại được Trịnh Nguyên Hoán đi phía Bắc trước cứu được. Nương, chúng ta ngàn tính vạn tính lại quên mất một người, chính là người đã được gả đi, cho tới bây giờ vẫn mang đến lợi thế cho phụ thân, Sử tiểu muội!”

    Tử Thanh không khỏi giật mình, nếu quả thực Lăng Trọng là nội gián, như vậy tất nhiên hắn sẽ không chật vật xuất hiện ở bến tàu Lạc Dương như thế! Cho dù Lí Vũ có thông minh đến cỡ nào cũng sẽ không có khả năng tính được thời điểm nào và người nào đã dạ tập An Khánh Ân, cũng vạn vạn lần không thể nghĩ được là do Sử gia làm! Nếu Lí Vũ dám khẳng định Lăng Trọng chính là thủ phạm, như vậy chỉ có thể là do có người mật báo! Vậy chỉ có một khả năng – ngươi không hề để lại ấn tượng gì, Sử tiểu muội mới chân chính là người phía sau tấm màn!

    Tử Thanh kinh hãi, nữ nhân trong nhà Sử Tư Minh, một người hai người đều là dạng nữ tử tâm kế, thực làm cho người ta cảm thấy đáng sợ.

    “Mẫu thân, con hy vọng người có thể kêu cả lão nhân của Lăng gia đến, cùng đi tới An phủ xem con diễn một màn này, người chỉ cần giả bộ đau lòng thương xót con là được.”

    “Cái này không khó.” Rốt cục phát hiện được Tử Thanh tồn tại, Sử nhị phu nhân liếc mắt nghi ngờ nhìn Tử Thanh: “Vị công tử này là?”

    Triều Cẩm cười: “Dọc đường đi nếu không có người này làm thiếp thân thị vệ, chỉ sợ nữ nhi không thể sống đến hiện tại mà nhìn thấy người, hắn là đại ân nhân của con.”

    “Sao ngươi lại có thể nói ra thân phận nữ nhi của mình?” Sử nhị phu nhân kinh hãi.

    “Ta gọi là Yến Tử Thanh.” Tử Thanh ôm quyền: “Phu nhân không cần kinh hoảng, nếu Sử tiểu thư đã bình yên hồi phủ, còn có kế có thể bảo mệnh, vậy ta nghĩ ta phải đi rồi.”

    “Ngươi không thể đi!” Triều Cẩm cuống quýt giữ chặt Tử Thanh: “Màn diễn này của ta không thể thiếu ngươi được, cho dù phải đi thì cũng phải chờ ta thật sự bình yên mới được!”

    “Ta đây nên làm cái gì?” Tử Thanh nhìn Triều Cẩm, giờ khắc này chuyện mà nàng muốn làm nhất là lập tức chạy về Lạc Dương, muốn biết rốt cục Nhã nhi thế nào?

    “Ngươi là thiếp thân thị vệ, ngươi nói ngươi phải làm gì đây?”

    “Súc sinh! Rốt cục ngươi đã trở lại!” Đột nhiên thanh âm Sử Tư Minh vang lên. Tâm Tử Thanh không khỏi kích động, không thể tưởng được xuyên về đến Đại Đường, nhân vật nổi danh trong lịch sử đầu tiên được thấy dĩ nhiên lại là vị nghịch tặc Sử Tư Minh!

    Mặt có râu, tóc mai uốn lượn, một thân hoàng sam đồng giáp, chỉ thấy tay hắn cầm trường kiếm, nổi giận đùng đùng vọt tới, kiếm chỉ thẳng vào yết hầu Triều Cẩm, một đôi ưng mâu chống lại đôi ưng mâu của Triều Cẩm, dù có phần không nỡ, nhưng cũng lại tràn đầy hận ý: “Đi! Súc sinh! Theo ta đến phủ An đại nhân lấy cái chết để tạ tội!”

    “Lão gia, người buông tha cho Cẩm nhi đi!” Sử nhị phu nhân nhất thời khóc òa ôm lấy chân Triều Cẩm.

    “Ta có thể buông tha hắn, nhưng ai có thể buông tha ta đây?” Lạnh lùng hỏi, Sử Tử Minh đá văng Sử nhị phu nhân: “Nếu ngươi muốn nhìn mặt súc sinh này một lần cuối cùng, vậy theo ta tới phủ An đại nhân, xem ta xử trí nghiệt súc này thế nào!”

    “Sử…Sử đại nhân đừng xúc động.” Tử Thanh đột nhiên mở miệng, cảm thấy có chút khó khăn: “Cho dù muốn đưa công tử đến An…chỗ An đại nhân thì cũng đừng dùng kiếm trực tiếp áp giải như vậy.”

    “Ngươi là kẻ nào?”

    “Hắn là thiếp thân thị vệ của ta!” Triều Cẩm không chút sợ hãi: “Cha, ta đi theo người, nhưng mà thỉnh thu hồi kiếm lại, ta đi đến phủ An đại nhân không phải là đi thỉnh tội mà là đi giải thích!”

    “Súc sinh! Ngươi nói cái gì?”

    “Xin mời người cùng ta đi đến An phủ! Chân tướng sẽ rõ ràng ngay, nếu lúc đó cha còn muốn giết ta, vậy ta sẽ không nhíu mày dù chỉ một chút.”

    “Được! Nhìn xem ngươi còn có lí do gì để thoái thác!”

    “Tử Thanh, đi cùng ta không được rời dù một tấc, không thể để binh khí kẻ khác làm ta bị thương trước khi chưa kịp nói chuyện!”

    “Vâng, công tử.”
     
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 27: Trực tiếp đối mặt An Lộc Sơn

    Từng trận tuyết lớn thi nhau đổ xuống, tựa hồ khắp các con đường Phạm Dương đều có thêm một chút vẻ tiêu điều xơ xác.

    Ngoài dự đoán, Sử Triều Nghĩa và Sử tiểu muội cũng không đến xem màn diễn này, chắc là cho rằng Sử Triều Cẩm nàng phải chết không thể nghi ngờ nên đã sớm người nào người nấy đi đến tửu lâu uống rượu chúc mừng.

    Nhìn vẻ thản nhiên trên mặt Triều Cẩm, lòng Tử Thanh không khỏi dâng lên một tia kính ý. Nếu người này thật sự là nam tử thì với phân gan dạ sáng suốt này cũng đủ để đạt được công tích kinh thiên giữa thời thiên hạ đại loạn.

    Rõ ràng nàng biết phía trước là đường cùng nhưng lại vẫn giữ được bình tĩnh như thế, thật sự còn có đường có thể đi sao?

    An Lộc Sơn không hổ là tam trấn Tiết độ sứ, phủ đệ ở Phạm Dương được xây dựng cũng coi như là một đại trạch hoa lệ của hầu tước hoàng thân quốc thích, ngói kim sắc tường xanh ngọc bích, từng bụi cây ngọn cỏ tựa hồ đều vượt quá giới hạn, đủ khiến người ta hiềm nghi, An Lộc Sơn quả nhiên là một tên người Hồ có ý đồ phản nghịch.

    Sử Tư Minh đứng thẳng trước cửa, tháo binh khí tùy thân xuống, cung kính hỏi: “Chẳng hay An đại nhân đã trở về từ Trường An chưa?”

    Quản gia An phủ lạnh lùng nhìn Sử Tư Minh: “Đại nhân đã về, nhưng thật ra Sử đại nhân ngươi còn có mặt mũi tới gặp An đại nhân sao? An đại nhân đã trở lại, chờ ngươi hảo hảo cho người một lời giải thích! Ngươi phải biết xưa nay An đại nhân vẫn rất thích Khánh Ân công tử.”

    Thì ra vẫn chưa xử trí Lăng Trọng là vì An Lộc Sơn bị triệu vào kinh, xem ra hôm nay quả thật là một màn tranh luận sinh tử!

    “Đúng là hạ quan đến vì việc này, tội thần nhi tử Sử Triều Cẩm đã được đưa tới, hoàn toàn để cho An đại nhân xử trí, ta không có một câu oán hận!” Sử Tư Minh hung hăng trừng mắt với Triều Cẩm, như thể người giờ phút này ở bên người hắn không phải là thân sinh nhi tử của mình mà chính là một kẻ nghiệp chướng làm liên lụy người nhà vậy!

    “Lúc này đại nhân đang ở tiền đường.”

    “Đa tạ quản gia đại nhân.” Sử Tư Minh ôm quyền dứt lời liền mang theo Triều Cẩm cùng Tử Thanh đi vào trong viện.

    Băng qua bức tường chạm trổ hình hổ, xa xa liền nhìn thấy các tướng lãnh tràn đầy uy vũ ở bên trong đại viện An gia, binh khí cầm trong tay, vẻ mặt hờ hững nhìn ba người từng bước đi vào đại đường.

    Một mùi đặc trưng của lông dê phả vào mặt, đập vào mắt là đôi con ngươi trợn ngược cùng cái trán với từng vệt sọc trắng của tấm da hổ rất lớn được trải rộng chính giữa chiếc ghế dài phía trên đại đường – ngồi trên tấm da hổ là một hán tử cao lớn, tuy chỉ mới thấy bóng dáng nhưng chỉ với một thân giáp đen bằng da cừu cũng đã phá lệ long trọng, mới liếc nhìn đã cảm thấy người này đằng đằng sát khí.

    Kẻ đó cầm chắc thanh kiếm dựa trên ghế, một đầu tóc quăn của người Hồ vô cùng rối loạn, thanh âm vang lên như tiếng chuông ngân: “Sử lão đệ a Sử lão đệ, ngươi cùng ta tương giao mười năm cũng không dễ dàng gì, vì sao nhi tử chúng ta lại cố tình làm ra chuyện như vậy?”

    Sử Tư Minh vội vàng quỳ xuống lạy: “Là hạ quan không biết cách dạy con! Thỉnh đại nhân trách phạt!”

    Xoay người, đôi con ngươi như chuông đồng khiến người ta sợ hãi của An Lộc Sơn đập vào mắt, ánh mắt như long lên, đỏ hồng lộ sát ý nồng đậm: “Nhi tử ngươi giết hại nhi tử ta, ngươi nói xem! Nếu lão tử một đao đâm chết con ngươi, Ân nhi của ta sẽ nhắm mắt được sao?”

    “Lăng trì! Lăng trì! Báo thù cho thiếu công tử!” Tiếng hô lanh lảnh vang lên ngoài đại đường, vọng khắp toàn bộ An phủ, Tử Thanh chỉ cảm thấy dư âm tiếng vọng vang lên như không dứt trong lỗ tai mình.

    Trời ạ! Cái loại đại tướng quân cổ đại khôi ngô thế này thì dù chỉ một đầu ngón tay cũng đủ đâm chết người ta! Bảo ta phải bảo vệ nàng cho tốt thế nào đây? Tử Thanh nhìn quanh bốn phía, đừng nói là chính mình tay không tấc sắt, mà cho dù có binh khí thì cũng tuyệt đối không đỡ nổi quá ba chiêu.

    Lại tinh tế nhìn An Lộc Sơn kia, bụng to mặt đen, thật đúng là một kẻ xấu xí! Lại nghĩ đến việc Huyền Tông Trường An (1) cùng Dương Quý Phi thế nhưng còn gọi người này là “Lộc Sơn nhi”, Tử Thanh đột nhiên cảm thấy nổi đầy da gà.

    Rút kiếm ra khỏi vỏ, không phải chỉ vào Sử Triều Cẩm đứng một bên vẫn chưa quỳ mà là đưa cho Sử Tư Minh, An Lộc Sơn tiến đến sát mặt hắn: “Lão tử muốn ngươi tự mình đến chấp hình! Nếu không cắt đủ ba ngàn miếng thịt mà tiểu công tử nhà ngươi đã tuyệt khí, vậy số còn lại sẽ cắt từ trên người ngươi!”

    Thật là hình phạt khủng khiếp! Tử Thanh không khỏi hít một hơi, nhìn về phía Triều Cẩm, nhưng thấy nàng lại vẫn như trước một câu không nói, trấn tĩnh như thường.

    “Vâng…đại nhân!” Tiếp kiếm, Sử Tư Minh xoay người nhìn về phía Triều Cẩm: “Đừng trách ta, đây là ngươi tự mình làm bậy, không thể sống!”

    “Ta có tội gì?” Lạnh lùng, rốt cuộc Triều Cẩm cũng mở miệng.

    An Lộc Sơn trừng mắt: “Ngươi phái người giết nhi tử ta! Ngươi lại còn dám hỏi ngươi có tội gì?”

    “Là ai nói ta giết nhi tử ngươi? Nếu hôm nay không hỏi ra rành mạch, vậy tiểu chất có chết cũng không nhắm mắt! Ngày sau tất hóa thành lệ quỷ, quấn lấy ngươi đến chết!” Cắn răng nói xong những lời này, trên mặt Triều Cẩm thế nhưng lại xuất hiện một nụ cười cay đắng thê lương yếu ớt.

    “Hảo! Giết người thì giết cả đôi! Lão tử thích như vậy! Người đâu, đem Lăng Trọng tới!” An Lộc Sơn ngã ngồi lên tấm da hổ, một tiếng hô như chuông đồng ra lệnh.
    “Tuân lệnh!”

    Không bao lâu sau, Lăng Trọng hấp hối toàn thân đầy vết máu bị giải lên, bị quẳng ngã thật mạnh dưới chân Triều Cẩm.

    “Lăng Trọng trước giờ vẫn là gia tướng hộ vệ của Sử gia tiểu công tử ngươi, điểm ấy không sai!”

    “Phải, về chuyện đó thì An bá bá ngài chưa nói sai!”

    An Lộc Sơn trừng mắt với Lăng Trọng, ánh mắt đỏ bừng như máu: “Lăng Trọng! Ngươi nói cho lão tử, đến tột cùng thì vì sao ngươi phải hạ độc thủ với Ân nhi như vậy?”

    “Là…là tiểu công tử gia…”

    “Lăng tướng quân, ngươi phải chịu khổ vì ta rồi.” Nước mặt đột nhiên chảy xuống hai má, thế nhưng Triều Cẩm lại cúi xuống, nhẹ nhàng nâng tay vuốt ve vô số vết thương trên mặt Lăng Trọng: “Những việc còn lại, cứ để ta hoàn thành.”

    Đôi con ngươi suy nhược tràn đầy kinh hãi, Lăng Trọng không thể tin được những lời mình nghe thấy.

    “Bẩm báo đại nhân, ở ngoài phủ có Sử gia nhị phu nhân cùng gia tướng Lăng Viễn Trung cầu kiến, nói là muốn được nhìn mặt nhi tử yêu quý lần cuối cùng, cầu xin đại nhân thành toàn!” Gia tướng bỗng nhiên báo lại, cắt đứt lời Triều Cẩm muốn nói.

    Không sai biệt lắm những người cần đều tới cả.

    “Nhìn mặt con lần cuối, lão tử ngay cả nhìn mặt con mình lần cuối cũng không được! Các ngươi còn muốn nhìn? Được! Lão tử thành toàn cho các ngươi! Để cho các ngươi cùng theo nhi tử mình xuống hoàng tuyền! Để cho bọn chúng tiến vào!” An Lộc Sơn như nổi điên rít gào, nhìn về phía Sử Tư Minh: “Ngươi cứ từ từ còn có thêm một kẻ cần lăng trì nữa!”

    “Cẩm nhi!” Vừa vào cửa, Sử nhị phu nhân liền nhào về phía Triều Cẩm, khóc thương tâm như đứt gan đứt ruột.

    “Trọng nhi!” Lăng Viễn Trung đầu đầy tóc bạc đau lòng nhìn nhi tử yêu dấu, khuôn mặt già nua nước mắt tuôn như mưa, hoảng hốt vội vàng quỳ xuống, cầu xin An Lộc Sơn: “An đại nhân, ta chỉ có một nhi tử độc nhất như vậy, ta nguyện ý dùng mạng mình đổi một mạng cho hắn!”

    “Ở trong mắt lão tử, ngươi đã là một người chết, làm sao ngươi còn mệnh để đổi?” An Lộc Sơn không kiên nhẫn nói xong, hung hăng trừng mắt với Sử Tư Minh: “Người cuối cùng cũng nhìn rồi, ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì?”

    “Tử Thanh…bảo hộ ta, còn thiếu nữ nhân đứng đầu nổi gió lợi hại kia chưa tới.” Đột nhiên Triều Cẩm nói khẽ với Tử Thanh một câu.

    Thật sự là phải dùng cứng đối cứng!

    “Thả…chậm đã!” Hít thật sâu một hơi, Tử Thanh bất chấp mọi giá!

    “Ngươi là tiểu mao tử (2) nào! Dám ở trên đại đường của lão tử hô ‘chậm đã’?” Cơn phẫn nộ của An Lộc Sơn bùng lên như hỏa diễm thiêu đốt Tử Thanh.

    “Thiếp thân thị vệ của Sử gia tiểu công tử, Yến Tử Thanh!” Thanh âm dõng dạc vang lên đầy mạnh mẽ! Thanh âm Tử Thanh cơ bản đã nâng lên đến cao nhất: “Án theo trình tự pháp luật, trước tiên phải đưa ra chứng cứ, sau đó mới phán hình phạt, cuối cùng mới chấp hành, rõ ràng là vài người vô tội, ngươi là tam trấn Tiết Độ Sứ, là quan viên tối cao ở nơi này, thế nhưng lại không nhìn pháp luật mà qua loa định tội, lạm sát kẻ vôi tội, xin hỏi ngươi bảo người trong thiên hạ làm sao có thể phục ngươi?”

    “Trình tự pháp luật? Đây là thứ đồ bỏ gì? Lão tử mặc kệ! Lão tử chỉ muốn kẻ khác đền mạng cho nhi tử ta!”

    “Ô…lão gia! Ân nhi chết thật thảm a! Người cần phải giải oan cho Ân nhi!” Đột nhiên thanh âm một phu nhân vang lên, lại có một vị phu nhân rực rỡ xinh đẹp lao ra từ trong trung đường, cho dù hai mắt mông lung đẫm lệ nhưng cũng đủ làm cho người ta cảm thấy động dung mất hồn.

    “Phu nhân đừng khóc! Lão tử sẽ không bỏ qua cho bọn chúng!” An Lộc Sơn vội chuyển thân chạy qua, ôm lấy nàng, vạn phần thương tiếc.

    Ngơ ngác nhìn vị phu nhân tú lệ trước mắt, đáy lòng lại truyền đến một trận tim đập dồn dập không rõ lí do. Tử Thanh lắc lắc đầu, chỉ cảm thấy diện mạo ngời trước mặt này rất quen thuộc, giống như đã từng thấy ở nơi nào? Nhưng mà lục lại kí ức, Tử Thanh tuyệt đối chưa từng gặp qua người này, vì sao lại có một loại cảm giác thân thiết chậm rãi nảy sinh dưới đáy lòng?

    --------------------------------

    (1) Huyền Tông Trường An: Đường Huyền Tông (8/9/685 – 3/5/762), thụy hiệu Đường Minh Hoàng, tên húy là Lý Long Cơ, là vị hoàng đế thứ 6 của nhà Đường ở Trung Quốc, trị vì Trung Quốc từ năm 712 đến 756. Thời gian trị vì của ông dài nhất trong các vị hoàng đế nhà Đường, và ông được xem là mang đến cho nhà Đường đỉnh điểm về văn hóa và quyền lực. Thời kỳ trị vì cuối của ông đã bị ảnh hưởng của Dương Quý Phi, một trong những thiếp của ông, và cuối cùng đã bị chấm dứt bằng một binh biến lớn và khốc liệt (loạn An Sử).

    (2) tiểu mao tử: chỉ những người còn trẻ tuổi đáng chê trách
     
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 28: Thiết lập tử địa

    Đột nhiên cảm thấy một ánh mắt nóng rực như bốc lửa ở gần đó, Tử Thanh vội vàng hoảng hốt nhìn trái phải chung quanh mới phát hiện vừa rồi vẻ thất thố đã bị An Lộc Sơn nhìn thấy toàn bộ: “Đoạn phu nhân của lão tử nhìn đẹp không?”

    Tử Thanh ôm quyền: “Ta không cố ý!”

    Thiếu niên này…Đoạn phu nhân xinh đẹp quyến rũ kia thầm chấn động trong lòng, vì sao mặt mày kia lại giống hắn như thế? Không có khả năng, không có khả năng…

    “Người đâu! Móc mắt tiểu tử này xuống cho lão tử!”

    Tử Thanh kinh hãi, mặc dù kinh hoảng nhưng chính khí trên người phát ra lại không khác gì hắn năm đó! Không tự chủ được, đột nhiên Đoạn phu nhân hô một câu: “Dừng tay!”

    “Phu nhân?” An Lộc Sơn kinh ngạc.

    Lau đi lệ vương trên mặt, Đoạn phu nhân lắc lắc đầu: “Chuyện tình của tiểu tử này cứ để sau hẵng xử lý, cừu của Ân nhi cũng không thể không báo a.”

    “Phu nhân nói phải!”

    “Phu nhân luôn miệng nói muốn báo thù, trước khi An bá bá muốn mạng ta, có nguyện ý nhìn ta thật kỹ đã không?” Thanh âm Triều Cẩm bỗng nhiên vang lên, mọi người không khỏi đem toàn bộ tầm mắt chuyển về phía nàng.

    Nước mắt lại chảy xuống hai má, Triều Cẩm nhắm đôi mắt lai, “xoạt” một tiếng cởi y bào ra –

    Ngoại bào rơi xuống, mảnh vải quấn ngực cũng rớt ra, một tấm thân mỹ lệ xuất hiện trước mặt bao người, nhưng ở trước ngực lại có hai đạo vết thương kinh người.

    “Ngươi! Ngươi dĩ nhiên lại là thân nữ nhi!” Sử Tư Minh lại quay đầu đi, không thể tin nhìn Sử nhị phu nhân đứng một bên cũng đồng dạng đầy vẻ khiếp sợ: “Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Ngươi lừa gạt ta suốt mười tám năm!”

    “Thiếp…thiếp…” Sử nhị phu nhân không ngờ nữ nhi sẽ dùng tới chiêu này, càng không ngờ Triều Cẩm thế nhưng lại xuất ra chân tướng ở trước mặt công chúng, hơn nữa lại dùng cách mà nữ tử bình thường đều không chấp nhận được!

    “Triều Cẩm ngươi!” Tử Thanh lại chấn kinh, cuống quýt kéo y bào khoác lên cho nàng, che đi thân thể nàng: “Rốt cuộc ngươi đang làm cái gì?”

    “Không cần lo cho ta!” Hung hăng đẩy Tử Thanh ra, Triều Cẩm lạnh lùng cười trào phúng: “Đều chỉ biết nói ta giết An Khánh Ân, nhưng mà, các người có biết vì sao ta phải giết hắn không?” Run run chỉ vào vết thương trước ngực mình: “Rốt cuộc ai là súc sinh? Các người nhìn ta xem? Nhìn ta xem!”

    Đoạn phu nhân vô cùng kinh hãi nhìn thân thể Triều Cẩm: “Ân nhi hắn…”

    “Ta hận mình chỉ là thân nữ nhi, hận chính mình không thể giúp phụ thân giải ưu phiền, cẩn thận che dấu thân nữ nhi mười tám năm, lại chung quy ở Biện Châu bị An ca ca phá thân…” Nước mắt rơi như mưa, từng câu như thể đoạn trường, từng lời Triều Cẩm như thể lắng đọng từ máu và nước mắt: “Chẳng lẽ nữ tử trời sinh là để cho người khi dễ? Cho dù nhất thời hứng khởi thì cũng ít nhất nên biết ba phần thương hương tiếc ngọc chứ?”

    Xông đến bên người An Lộc Sơn, Triều Cẩm lắc đầu: “Người xem xem, An bá bá, người nhìn xem nhi tử yêu quí của người làm gì với ta? Đây tính thế nào? Tính thế nào hả?”

    An Lộc Sơn xoay người qua chỗ khác, án theo bản tính háo sắc ác nghiệt của An Khánh Ân, khẳng định hắn có thể làm được loại sự tình này!

    “Cưới tiểu muội mà không biết quý trọng, thương tổn tiểu muội, lạnh nhạt với tiểu muội, cái này cũng quên đi…Nhưng mà với ta thì sao? Ta là con người sống sờ sờ ra đó! Không phải súc sinh! Đổi lại nếu là nữ nhi của An bá bá, người sẽ để nàng chịu loại khuất nhục này sao? Sẽ sao?” Vô lực ngã xuống đại đường, cơ bản Triều Cẩm đã khóc không thành tiếng: “Phụ thân cả đời trung thành đi theo người, chẳng lẽ lại là để đổi lấy một kết quả như thế?”

    “Ta không thể chịu đựng được tai họa này, ta không nuốt trôi được khẩu oán khí đó! Cho nên, ta phân phó Lăng tướng quân nửa đường sát hại An Khánh Ân…” Lại cười tự giễu, Triều Cẩm ngửa mặt nhìn trời: “Thiên địa rộng lớn, ta có thể bỏ đi, nhưng mà, ta lại muốn trở về…” Nhìn về phía Sử Tư Minh mặt mày xanh mét: “Ta không muốn phụ thân ta kính yêu phải chịu thương tổn, không muốn bởi vì một mình ta mà ảnh hưởng đến giao tình hơn mười năm giữa phụ thân cùng với An bá bá ngài…”

    “Nay…ha ha…An bá bá người thế nhưng một câu lại muốn phụ thân tự tay lăng trì ta, ta tự thấy mình vô tội, ta chỉ tiếc rằng không thể lại phụng dưỡng phụ thân, nhưng mà…” Giương mắt nhìn An Lộc Sơn: “Ta càng đáng tiếc là An bá bá ngươi một đời anh danh, nay chỉ bởi vì một nữ tử như ta lại phải mang ô danh dung túng nhi tử làm càn, bạc đãi thuộc hạ…”

    Cho tới bây giờ Tử Thanh cũng không ngờ Triều Cẩm thế nhưng lại diễn trò thành công đến vậy, toàn bộ mọi người trong đại đường đều bị từng tiếng gằn của nàng rung động đến không thể nói được câu gì chống đỡ.

    “Đủ rồi…Triều Cẩm…” Tử Thanh chậm rãi tiến lên, mặc kệ nàng nghĩ ra được chủ ý để vượt qua quỷ môn quan này từ khi nào, cũng không quản đêm hôm đó ở trên thuyền trên sông Hoàng Hà nàng tự làm tổn thương thân thể mình đến tột cùng là sự thật hay chỉ là một phần của kế sách đi chăng nữa, giờ khắc này Tử Thanh chỉ không muốn thấy bộ dáng nàng để mặc cho mọi người tùy ý ngắm nhìn. Cầm y bào lên, choàng lên người nàng, lúc này Triều Cẩm không còn đẩy Tử Thanh ra nữa, chỉ vô lực thuận thế tựa vào lòng nàng, nức nở không ngừng.

    Xem ra nguy cơ của Triều Cẩm đã qua, từ nay về sau nàng cũng không cần giả trang nam tử nữa, trên đại đường này, mỗi lời nàng nói đều vì phụ thân, mỗi câu thốt lên đều vì chủ, nói vậy thì trong tương lai trong lòng của những người đứng đầu thời loạn thế này nàng cũng có vị trí nhất định.
    Cái gì mà gọi là “liên tiêu đái đả” (1), Tử Thanh đã được lĩnh giáo.

    Vòng tay ôm chặt Triều Cẩm, Tử Thanh thở phào than khẽ: “Vì sao ngươi lại luôn thích làm những việc ngốc như thế?”

    Không trả lời, Triều Cẩm chỉ lại càng vội vã nép sát vào lòng Tử Thanh: “Đừng buông tay, hiện tại ta thực sự rất sợ.”

    Thanh kiếm trong tay Sử Tư Minh rơi xuống đất, quỳ rạp xuống: “Đại nhân, tiểu nữ nên thả hay nên giữ, thỉnh ngài nói một câu.”

    “Phu nhân…nàng nói xem?” An Lộc Sơn đột nhiên thấy hoang mang lo sợ, nhìn Đoạn phu nhân ở trong lòng mình hỏi.

    “Sinh ra một nhi tử súc sinh thế, suýt nữa làm hỏng tình cảm bằng hữu của lão gia, càng suýt nữa làm hỏng mất anh danh một đời của chàng, là thiếp thân cảm thấy thực có lỗi với lão gia người mới phải, ôi…” Nói xong liền khóc lê hoa đái vũ (2), An Lộc Sơn cũng hiểu được ý tứ Đoạn phu nhân.

    Vỗ nhè nhẹ lên vai Đoạn phu nhân, An Lộc Sơn nghiêm mặt nói: “Thôi, phu nhân cũng còn trẻ tuổi, cùng lắm thì sang năm lại sinh cho ta một tiểu tử nữa!”

    “Chàng….”

    Không nhìn tới vẻ thẹn thùng trên mặt Đoạn phu nhân, An Lộc Sơn thở dài cảm thán, tiến lên nâng Sử Tư Minh dậy: “Sử lão đệ, là ta phải xin lỗi ngươi.”

    Sử Tư Minh vội vàng lắc đầu: “Lòng đại nhân rộng lớn như thế, đủ thấy ta không uổng công đi theo, Tư Minh đa tạ đại nhân tha cho tiểu nữ một mạng!”

    “Mau để cho chất nữ hảo hảo lui xuống nghỉ ngơi tạm đi.”

    “Tư Minh cáo từ!” Lại quỳ xuống, Sử Tư Minh cúi đầu thật mạnh, đứng dậy nhìn Triều Cẩm: “Cẩm nhi, đi, chúng ta về nhà.”

    “Đại nhân, vậy…Trọng nhi của ta….” Lăng Viễn Trung hoảng hốt vội mở miệng hỏi.

    Sử Tư Minh nhìn về phía An Lộc Sơn: “Không biết đại nhân tính xử trí hắn thế nào?”

    “Tuy rằng hắn trung tâm vì chủ, nhưng rốt cuộc cũng đã giết con của lão tử! Cho nên, ngươi tuyệt (cắt, xóa bỏ) một nhi tử của ta, ta liền tuyệt của ngươi trăm tử ngàn tôn*! Người đâu! Lôi xuống! Thiến!”

    (*trăm tử ngàn tôn: trăm con ngàn cháu)

    “Cha…ta không muốn…đừng biến ta thành hoạn quan…cha….” Thất kinh, giờ khắc này Lăng Trọng cũng chỉ là một kẻ tùy ý để cho người ta quyết định số mệnh.

    “Cầu xin đại nhân buông tha Trọng nhi của ta! Hắn còn chưa có con nối dõi a, van cầu người, van cầu người!” Lăng Viễn Trung đột nhiên không thở nổi, chết ngất tại chỗ.

    “Cha –!”

    An Lộc Sơn vung tay lên: “Sử lão đệ, chờ sau khi Lăng Trọng bị hoạn rồi ta sẽ sai người nâng đến quý phủ. Người đâu, kéo hắn đi!”

    Tử Thanh thở dài cảm khái, Lăng Trọng gặp phải hồi báo ứng này, coi như là thiên lý sáng tỏ, quả báo đau đớn.

    ---------------------------------

    (1) liên tiêu đái đả: là một cách đánh trong bộ môn quyền của võ thuật.

    Vừa ngăn chặn, hóa giải thế tấn công của đối phương (Tiêu: hóa giải); vừa ra đòn phản kích (Đả: Công kích)

    (2) Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.
     
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 29: Ly kỳ nhận thân nhân
    “Chậm đã!” Tử Thanh vừa định đỡ Triều Cẩm ra khỏi đại đường thì thanh âm của An Lộc Sơn liền vang lên ở phía sau.

    “Tiểu tử họ Yến kia, ngươi cho là chống đối lão tử rồi liền có thể dễ dàng đi như vậy sao?”

    Nay là đến ta phải đối măt với vấn đề sống chết trước mắt!

    Tử Thanh hít sâu một hơi, xoay người lại, hàng lông mày khẽ run đáp: “Không biết An đại nhân có gì khiển trách?”

    “Lão gia, hôm nay ta không muốn lại phải nhìn thấy máu…” Đoạn phu nhân lắc đầu liên tục, không tự chủ được muốn bảo vệ thiếu niên này.

    “Phu nhân yên tâm, ta khẳng định sẽ không giết hắn, tiểu tử này có vài phần ngạo cốt, giết đi thì đáng tiếc, ta chỉ muốn xem xem hắn rốt cuộc có mấy phân mấy lượng?” Nói xong, An Lộc Sơn vỗ tay: “Đem ngao khuyển của lão tử đến đây!”

    “Tuân lệnh!”

    “Ngao –!” Đột nhiên một thanh âm đặc biệt hung dữ vang lên trong viện.

    “An bá bá!” Triều Cẩm không nhịn được mở miệng: “Ai nấy đều biết ngao khuyển của ngài dị thường hung mãnh, cho dù là trâu khỏe cũng không ngăn được nó cắn xé trong một khắc, ngài…”

    “Tiểu tử này không phải là thiếp thân thị vệ của chất nữ sao? Phải bảo vệ chủ tử thì cần có điểm bản sự chứ, nếu ngay cả một con trâu mà hắn cũng không bằng thì cũng coi như không, chỉ như bình hoa mà thôi. Ta cũng không có lòng muốn giết hắn, nhưng hắn có thể sống sót hay không thì phải dựa vào chính hắn!” An Lộc Sơn cười dứt lời: “Thả ngao khuyển!”

    “Tuân lệnh!”

    Triều Cẩm lòng đầy lo lắng bị Sử nhị phu nhân kéo giữ lại, hai mươi danh binh sĩ mặc thiết giáp cầm thuẫn thành một vòng vây Tử Thanh vào trong, thiết thuẫn đặt xuống đất, không phải là vì bảo vệ Tử Thanh mà là phòng ngừa ngao khuyên làm những người khác bị thương.

    Một cảm giác sợ hãi lấy tốc độ cực nhanh lan tràn trong lòng, trong tầm mắt Tử Thanh đột nhiên xuất hiện một con ngao khuyên dị thường dữ tợn, nước miếng đen xì nhỏ tí tách. Tử Thanh không khỏi hít sâu một hơi, lần này quả nhiên chết chắc mà!

    Ngao khuyển này cường tráng như sư tử, hai chân trước còn to hơn so với Tử Thanh, đừng nói là bị hai cái răng nanh kia cắn một phát liền chết, cho dù là bị hai cái chân trước cho một trảo thì cũng chắc chắn da vỡ thịt bong!

    Cởi bỏ xích sắt, ngao khuyển giống như mãnh hổ xuống núi, lao về phía Tử Thanh.

    Tuyệt vọng nhắm mắt, giờ khắc này không nghe thấy Triều Cẩm la lên đầy đau khổ, không nghe thấy tiếng cười đáng căm giận của An Lộc Sơn.

    Nhã nhi…

    Đôi mắt trong suốt như nước hồ, thâm tình nhìn lại từ phía xa, chỉ một nụ cười ngượng ngùng đã khiến vô số chúng sinh điên đảo.

    “Tử Thanh…ta mong…mỗi ngày đều có thể thấy huynh….”

    Nhã nhi!

    Đột nhiên mở mắt, móng vuốt của ngao khuyên đã cắm ngập vào da thịt, Tử Thanh gục xuống, nháy mắt tiếp theo, ngao khuyên há mồm hướng yết hầu Tử Thanh mà cắn!

    Vội vàng vung tay tóm lấy yết hầu ngao khuyên, Tử Thanh ra sức giãy dụa. Ta không thể chết được! Vô luận thế nào ta cũng muốn được nhìn thấy nàng lần nữa!

    Ngao khuyển rất khỏe, xa xa vượt quá sức tưởng tượng của Tử Thanh.

    Tử Thanh xoay đầu tránh, hàm răng của ngao khuyển liền rơi xuống cắn vào vai trái, Tử Thanh không khỏi thảm thiết kêu lên.

    Hai chân đá mạnh vào bụng ngao khuyển, ngao khuyên bị ăn đau, tạm thời buông Tử Thanh ra, lại cắn rách một lỗ hổng trên xiêm y Tử Thanh, máu chảy đầm đìa phía trên cánh tay trái, mơ hồ ẩn hiện một cái bớt giống như đầu sói!

    “Là nàng!” Đoạn phu nhân ở bên cạnh An Lộc Sơn đột nhiên thất thanh hô lên, liều lĩnh nhảy vào giữa Tử Thanh cùng ngao khuyển, gắt gao ôm chặt Tử Thanh: “Ngươi không thể chết được! Không thể chết được!”

    “Mau chế trụ súc sinh kia lại!” An Lộc Sơn hoảng sợ ra lệnh: “Bảo hộ phu nhân!”

    “Tuân lệnh!”Hai mươi danh thiết giáp binh sĩ thay đổi trận hình, dùng thiết thuẫn chặt chẽ vây quanh ngao khuyển đang giống như phát cuồng kia trong một không gian nhỏ hẹp.

    Kinh hồn chưa trấn định kiểm tra vết thương của Tử Thanh, Đoạn phu nhân đau lòng vô hạn: “Hài tử, hài tử của ta, con đừng xảy ra chuyện gì a!”

    “Hài tử?” An Lộc Sơn kinh hãi biến sắc: “Như thế nào mà hắn lại là hài tử của phu nhân?”

    “Cái này…” Đoạn phu nhân ngẩn ra, tất cả mọi người trong đại đường đều chấn kinh.

    Sắc mặt trở nên thịnh nộ, An Lộc Sơn hung hăng trừng mắt với Đoạn phu nhân: “Chẳng lẽ hắn là con hoang?”

    Tử Thanh ngàn vạn nghi hoặc nhìn Đoạn phu nhân, rốt cuộc nàng đang nói cái gì? Chính mình đến từ hiện đại, vốn không thuộc thời Đại Đường này, tuy là cô nhi, nhưng cho dù cha mẹ vẫn khỏe mạnh thì cũng phải ở hiện đại mới đúng, người trước mắt này sao có thể là thân sinh mẫu thân của mình đây?”

    “Thiếp…” Đoạn phu nhân cắn răng một cái, đột nhiên ưỡn thẳng sống lưng: “Hắn mới chân chính là Ân nhi!”

    Một câu nói, dấy lên ngàn tầng sóng!

    Triều Cẩm kinh ngạc nhìn Tử Thanh, Sử Tư Minh kinh hãi nhìn Tử Thanh, mà cả An Lộc Sơn cũng không dám tin tưởng.

    Tử Thanh ở trước mặt có làn da rất trắng, ánh mắt tràn đầy nét anh khí thản nhiên, không có tóc quăn của người Hồ, cũng không khôi ngô như người Hồ, sao có thể giống nhi tử của An Lộc Sơn!

    “Ngươi…ngươi đừng nói lung tung!” Tử Thanh vội vàng lắc đầu, người cổ đại này nghe người khác nói mà cũng không biết nghĩ sao? Cho dù là đột biến gien thì cũng sẽ không khác nhiều đến như vậy chứ?

    “Con thật sự là hài tử của ta!” Không một chút nghi ngờ, Đoạn phu nhân ôm lấy Tử Thanh: “Nếu lão gia người không tin, vậy có thể lấy máu nhận thân!”

    “Người đâu! Chuẩn bị một chén nước trong!” An Lộc Sơn lớn tiếng phân phó.

    “Tuân lệnh!”

    Quản gia An phủ vội vàng bưng lên một chén nước trong, An Lộc Sơn nhỏ một giọt máu vào trước, sau đó lạnh lùng nhìn Đoạn phu nhân: “Nếu kẻ này không phải nhi tử của ta, tất nhiên lão tử sẽ không tha cho nữ nhân hồng hạnh xuất tường như ngươi!”

    “Nếu lời thiếp thân nói là giả, thì xin cứ để lão gia người xử trí!” Nói xong, Đoạn phu nhân đưa ngón tay thấm một chút máu tươi trên vết thương của Tử Thanh, một giọt máu rơi vào trong nước, thế nhưng lại nháy mắt hòa tan!

    “Điều này…này…” An Lộc Sơn lắc đầu liên tục: “Nếu hắn chính là Ân nhi của ta, vậy hài tử kia là ai?”

    “Năm đó ta mang theo Ân nhi cùng lão gia Bắc thượng, trên đường gặp phải sơn tặc, ta ôm Ân nhi thất lạc với lão gia, lão gia còn nhớ không?” Đoạn phu nhân bình tĩnh mở miệng: “Sau ta lại lưu lạc bên trong núi rừng, vô ý đánh mất Ân nhi, nhưng sợ bị lão gia ngài trách tội cho nên mới trộm nhi tử của một nhà thợ săn trong rừng, trải qua đủ biến cố, rốt cục cũng đoàn tụ với lão gia người ở Phạm Dương…”

    “Phu nhân a…” An Lộc Sơn thở dài cảm thán, nhìn về phía Tử Thanh: “Sao nàng không nói sớm, thiếu chút nữa lão tử đã hại chính nhi tử mình!” Nói xong liền tiến lại đỡ lấy Tử Thanh.

    Trời ạ! Đây là cái gì với cái gì thế? Tử Thanh thất kinh muốn né tránh, người cổ đại sao có thể tin tưởng cái loại việc lấy máu nhận thân này chứ? Chỉ nhìn diện mạo bên ngoài cũng đâu có thấy giống đâu? Xong rồi, lần này là loạn càng thêm loạn!

    “Là ta nhìn thấy vết bớt trên người thiếu niên này nên mới biết được…Lão gia, cầu xin ngài đừng trách ta…”

    “Ân nhi của ta không chết! Đây là một đại hỉ sự a! Sao ta có thể trách nàng được!” An Lộc Sơn cười nhìn Tử Thanh: “Hắn thật sự rất giống nàng! Nhi tử này là nhi tử tuấn tú nhất của lão tử! Ngày khác lão tử sẽ tìm cho ngươi hơn mười nữ tử! Để sinh thật nhiều tôn tử anh tuấn!”

    “Ta không phải…” Tử Thanh đang muốn cãi lại, Đoạn phu nhân đột nhiên vươn tay giữ chặt mặt nàng: “Người đâu mau tới đây, triệu Đỗ y quan! Ân nhi mà cứ tiếp tục chảy máu như thế thì chỉ sợ sẽ nguy hiểm đến tính mạng!”

    “Đúng đúng đúng! Mau triệu Đỗ y quan.”

    “Lão gia, thiếp dìu Ân nhi đi xuống nghỉ ngơi trước.” Đoạn phu nhân nâng ống tay áo chấm chấm nước mắt, nâng Tử Thanh dậy, ghé sát lỗ tai thấp giọng nói: “Cái gì cũng đừng nói, cũng đừng hỏi, trước cứ theo ta đưa đi chữa thương đã.”

    Tử Thanh ngẩn ra, chỉ biết gật đầu, chuyện tới nước này thì trừ việc ngoan ngoãn biết thời biết thế mà giả bộ lui xuống ra, nếu không thì mặc kệ thế nào cũng chỉ có một đường chết.

    Thở phào nhẹ nhõm một hơi, Triều Cẩm bỗng nhiên nở nụ cười, Tử Thanh a Tử Thanh, ngươi dĩ nhiên lại là con nhà thế gia, như vậy ta cùng với ngươi…Không thể tưởng được hết thảy kiếp nạn sinh tử vừa đi qua, dĩ nhiên lại là một quang cảnh giống như những ngày nắng ấm chờ đợi ở phía trước!
     
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 30: Nhận giặc làm cha

    Dìu Tử Thanh vào trong sương phòng mình, Đoạn phu nhân cẩn thận đóng cửa phòng lại. Không đợi Tử Thanh mở miệng, Đoạn phu nhân đã đặt tay lên môi nàng: “Con đừng nói gì cả, chốc lát nữa Đỗ y quan sẽ trị thương cho con, hắn là người của ta, con để cho hắn bắt mạch, hắn sẽ không đem chuyện con là thân nữ nhi nói thật ra ngoài.”

    Tử Thanh cả kinh: “Sao bà lại biết ta là….”

    Đoạn phu nhân hai mắt rưng rưng nhìn Tử Thanh thật sâu: “Là nữ nhi của mình, như thế nào lại nhận sai được?”

    “Không đúng, ta không có khả năng là nữ nhi của bà, ta không thuộc về Đại Đường này, ta kỳ thật đến từ thời hiện đại…” Tử Thanh vội vàng lắc đầu: “Ta là một cô nhi, phụ mẫu ta hẳn là ở thế kỷ hai mươi mốt mới đúng, không phải là ở Đại Đường.”

    Nước mắt rớt rơi, Đoạn phu nhân xoa lên cái bớt trên cánh tay trái của Tử Thanh: “Hài tử đáng thương, nhất định là bị kinh sợ nên mới nói mê sảng nhiều như vậy. Con có cái bớt này, vậy thì chính là hài tử của ta, ta sẽ không nhận sai, tuyệt đối không nhận lầm đâu!”

    “Không phải, ta thật sự không phải!” Tử Thanh khẩn trương, phải nói thế nào thì vị phu nhân này mới hiểu được đây?

    “Về thân thế của con, về sau ta sẽ nói cho con chi tiết, hiện tại quan trọng nhất chính là phải nhanh chóng điều trị thương thế.” Đứng đậy, lo lắng đến dậm chân: “Đỗ y quan này sao lại đến chậm như vậy?”

    “Phu nhân đừng vội, không phải ta đến rồi sao?” Một thanh âm vang lên ngoài cửa, Đoạn phu nhân mừng rỡ mở cửa, đón một vị y quan sắc mặt trắng nõn mặt thanh y vào.

    Nhìn hắn khoảng tầm bốn mươi tuổi, mặt lại không có râu, mở miệng thì nhẹ giọng lời nói nhỏ nhẹ, làm cho Tử Thanh hoài nghi chẳng lẽ đây lại là một ngươi nữ phẫn nam trang?

    “Ngươi mau giúp nữ nhi của ta xử lý vết thương, ta đi quấn lấy An Lộc Sơn, không cho hắn tiến vào. Nhớ rõ, tuy nàng là thân nữ nhi nhưng giờ phút này có thân phận là An Khánh Ân, đừng để lộ chân tướng!” Nói xong, Đoạn phu nhân lại liếc nhìn Tử Thanh thật sâu, mở cửa đi ra ngoài.

    “Nữ nhi?” Đỗ y quan kinh ngạc đóng cửa lại, thấy cái bớt hình đầu sói trên cánh tay trái của Tử Thanh, nhất thời giật mình: “Người còn sống, ha ha, cuối cùng lão thiên cũng không bạc đãi công chúa!”

    “Công chúa?” Tử Thanh lại không hiểu ra sao.

    “Chuyện về công chúa sau này sẽ nói hết cho người, hiện tại để lão nô giúp người trị thương trước đã, còn thỉnh công tử ngài cởi y phục, ta bôi thuốc sẽ tốt hơn.”

    “Ngươi đừng lại đây! Để dược cho ta là được rồi, ta tự mình làm!” Tử Thanh hoảng sợ lui lại, trời ạ, nàng cũng không muốn cởi quần áo trước mặt một ngươi kỳ dị như thế.

    “Ha ha, vậy lão nô chỉ có thể động thủ!” Lời chưa nói xong đã xuất thủ điểm trúng huyệt đạo của Tử Thanh. Đỗ y quan cười hắc hắc, một phen liền cởi y bào của Tử Thanh xuống.

    Trời ạ! Tử Thanh vừa định kêu to, á huyệt liền cũng bị điểm nốt, lần này thật là kêu trời trời không biết, kêu đất đất chẳng hay!

    May mà Đỗ y quan coi như quen tay, vung tay vài cái liền bôi thuốc xong, kéo cổ tay Tử Thanh bắt đầu bắt mạch: “A? Kỳ quái?” Nhìn kỹ sắc mặt Tử Thanh, không khỏi giật mình: “Không phải người ăn kỳ dược gì đấy chứ? Có thể biến mạch tướng từ âm mạch thành dương mạch?” Nói xong liền giải khai á huyệt của Tử Thanh.

    “Ta không biết đã ăn cái gì, dù sao thì là bị một lão bà bà không hiểu ra sao ném một viên dược hoàn vào miệng!” Càng nghĩ càng giận dữ, Tử Thanh nổi giận đùng đùng trừng mắt với Đỗ y quan: “Ngươi hôm nay thực khinh người quá đáng!” Quái nhân! Một ngày hôm nay gặp phải hai quái nhân! Một là Đoạn phu nhân loạn nhận nữ nhi, một là bị quái y quan bạo lực này!

    “Ta…”

    “Thương thế Ân nhi của ta thế nào?” Thanh âm của An Lộc Sơn đột nhiên vang lên bên ngoài.

    Hoảng sợ giải khai huyệt đạo của Tử Thanh, giúp Tử Thanh mặc y bào vào, nghiêm nghị đứng thẳng bên người nàng.

    Cửa bị đẩy ra, An Lộc Sơn nhìn thấy Tử Thanh đang há mồm liền cất tiếng cười to: “Ân nhi a Ân nhi, ngươi đúng là phúc tinh của lão tử!”

    “Phúc tinh?” Tử Thanh không khỏi bối rối.

    “Ngươi còn không biết nhỉ? Mới vừa rồi triều đình hạ chỉ, ban thưởng cho lão tử rất nhiều cây cam!” An Lộc Sơn vô cùng đắc ý, nhìn vết máu trên y bào Tử Thanh, nhướng mày: “Người đâu, đem y quan mang lên cho Lục công tử!” Nói xong liền nhìn về phía Đỗ y quan: “Thương thế của Ân nhi không có việc gì chứ?”“Đúng vậy, thương thế của hắn không có vấn đề gì chứ?” Đoạn phu nhân ở một bên lo lắng hỏi.

    Đỗ y quan ôm quyền: “Bẩm Vương gia, bẩm phu nhân, Lục công tử chỉ bị thương ngoài da, chỉ cần đắp thuốc đúng hạn thì tất nhiên không có việc gì.”

    Tử Thanh hít một hơi, nhưng mà mình là bị ngao khuyển cắn a! Thời đại này lại không có vắc – xin phòng chó dại, trăm ngàn lần đừng mắc phải mới được!

    Bọn nha hoàn bưng lên áo khoác lông cừu trắng muốt, giáp bạch ngân, đặt ở bên giường: “Thỉnh công tử thay y phục.”

    “Cái này…ta muốn tắm rửa trước đã rồi mới lại thay đồ, giờ chưa thay vội…”

    “Nghe thấy công tử nói không? Còn không mau đi chuẩn bị nước ấm! Hầu hạ công tử tắm rửa!” An Lộc Sơn đột nhiên quát lên chói tai, đáng sợ tới mức vài nha hoàn vội vàng liên tục nói: “Nô tỳ đáng chết” rồi lui xuống, chuẩn bị nước ấm.

    “Bẩm báo đại nhân! Cầu Lâm đại nhân đã đem phần thưởng của triều đình ban cho tới đại đường!” Một binh sĩ đột nhiên tiến vào bẩm báo!

    An Lộc Sơn đột nhiên vỗ bụng cười to: “Tới tốt lắm! Vừa vặn để cho diễn tử diễn một vở hay!” Nói xong liền quay đầu nhìn thoáng qua Tử Thanh: “Hảo Ân nhi, ngươi cứ tĩnh dưỡng cho tốt trước đi, chờ ngươi khỏe lên lão tử sẽ mang ngươi đi săn!”

    Tử Thanh sửng sốt, còn chưa kịp nói chuyện thì An Lộc Sơn đã rời đi.

    Thở phào nhẹ nhõm một hơi, Đoạn phu nhân nhìn xem không có người nào rảnh rỗi ở chung quanh, liền nghiêm túc nhìn Đỗ y quan: “Thương thế của nàng thật sự là không có việc gì sao?”

    “Tất nhiên là vô sự, chỉ là nàng vừa tắm rửa thì tất nhiên phải bôi thuốc lại một lần nữa.” Nhìn Tử Thanh: “Lúc đó…”

    “Tự ta làm được!” Tử Thanh vội vàng mở miệng.

    “Không có chuyện gì là tốt rồi, dược để ta bôi là được. Đỗ y quan, đưa thuốc trị thương cho ta, ngươi lui xuống nghỉ ngơi trước đi.”

    “Vâng, lão nô cáo từ.” Đem gói thuốc trị thương giao cho Đoạn phu nhân, Đỗ y quan ôm quyền: “Lão nô đi trước sắc cho công tử chút thuốc tiêu độc tiêu hỏa, trong chốc lát sẽ sai người đưa tới cho công tử.” Bỗng nhiên nhớ tới cái gì, dường như ngừng lại một chút, quay đầu nói: “Công chúa, hôm nay lấy máu nhận thân, lão nô biết dùng là chính máu của người, thấy huyết dung hòa, lão nô cũng biết nhiều năm như vậy người vẫn còn dùng loại dược đó. Năm đó là vì để cho phu nhân giả mang thai sinh hạ hài tử không bị kiểm nghiệm ra là con hoang nên mới để cho người ăn thứ dược đó, để chuẩn bị thỉnh thoảng cần đến. Mặc kệ là làm thế nào, máu đó cũng đều đã tương dung. Nhưng mà, công chúa, dược đó hại thân, nhớ lấy không cần uống nữa.”

    “Ta không muốn sinh hài tử cho An Lộc Sơn! Yên tâm đi, ta biết nặng nhẹ.”

    “Ai…” Đỗ y quan thở dài cảm thán, nhưng rồi cũng im lặng lui xuống.

    Đoạn phu nhân bình tĩnh nhìn Tử Thanh, ánh mắt chứa một tia mờ mịt: “Con rất giống chàng, nhưng mà có một số việc hiện tại ta không thể nói cho con, giờ quan trọng nhất là con phải mau chóng bồi dưỡng thân thể cho tốt, nếu không lúc thiên hạ đại biến, nếu trên người có thương tích thì cho dù là chạy nạn cũng phải cố hết sức hơn so với thường nhân.”

    “Thiên hạ đại biến?” Chẳng lẽ nàng biết “Loạn An Sử” sắp xảy ra sao?

    “Hài tử, con đừng sợ, lúc này đây nương mặc kệ có chuyện gì phát sinh thì cũng đều sẽ dùng cả tánh mạng mình để bảo vệ con!” Nâng tay vuốt ve khuôn mặt Tử Thanh, niềm từ ái đều tràn đầy trong ánh mắt, sâu sắc thấm vào trái tim Tử Thanh.

    Năm đó mẹ cũng từng nhìn mình như thế sao?

    Tử Thanh không khỏi cảm thấy đau xót, cười nhẹ, lẩm bẩm nói: “Có thể có một mẫu thân như người, thật đúng là hạnh phúc.”

    Gượng cười, Đoạn phu nhân ôm chặt Tử Thanh: “Hài tử ngốc…”

    Thở dài thầm than, tâm Tử Thanh là một mảnh ảm đạm, nay thân phận biến thành nhi tử của An Lộc Sơn, chỉ sợ muốn thoát thân trở về Lạc Dương đã khó lại càng thêm khó. Nhã nhi a Nhã nhi, đến bao giờ mới có thời gian gặp lại nàng được đây?
     
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Quyển 2: Chương 31: Nguyên tiêu nghe khúc hát

    Đãn nguyện nhân trường cửu,

    Thiên lí cộng thuyền quyên. (1)

    Y bào bằng da cừu trắng muốt, ngân giáp ôm lấy toàn thân, dây cột tóc màu tuyết bạch cùng phi phong lông cừu cũng trắng tinh như tuyết phiêu đãng trong gió đêm, Tử Thanh vững vàng đứng trên tiểu các trong An phủ, nhìn ánh đèn loang lổ đủ mọi màu sắc trong thành Phạm Dương phía xa xa, cho dù tiếng pháo nổ truyền đến bên tai có náo nhiệt đến đâu thì cũng không đánh vỡ được nội tâm yên tĩnh của nàng giờ phút này.

    “Tâm tự song ti võng, trung hữu thiên thiên kết (2).” Thì thào, Tử Thanh không khỏi ngâm câu thơ này: “Nhã nhi…”

    “Lục đệ! Không thể tưởng được ngươi làm thơ lại lợi hại như thế!” Đột nhiên một âm thanh vang lên từ phía dưới, Tử Thanh nhíu mày, vì sao muốn một mình yên tĩnh lại khó khăn như thế?

    “Nhị ca, là huynh.” Tử Thanh chậm rãi đi xuống tiểu các, nhìn hán tử khôi ngô mặt mũi đầy râu trước mắt này, vẻ mặt đôn hậu làm cho Tử Thanh không thể liên tưởng được chính người này trong tương lai sẽ tự tay giết chết cha mình – An Khánh Tự. (3)

    An Khánh Tự vỗ nhẹ vai Tử Thanh: “Tối nay là ngày hội nguyên tiêu, đừng một mình ở trong này sầu mi khổ kiểm. Đi, để nhị ca mang ngươi đi tới địa phương này!”

    Cau mày, Tử Thanh vừa định lắc đầu, An Khánh Ân đã dắt Tử Thanh ra ngoài An phủ.

    “Nhị vị công tử gia muốn đi đâu a? Nhất là Lục công tử, phu nhân đã đặc biệt dặn dò, trên người ngài còn có thương tích chưa lành, không thể…” Mới đến cửa thì quản gia đã bắt đầu nói liên miên cằn nhằn.

    “Ngồi ở nhà nhàm chán chết được, người cũng bị kìm nén đến hỏng mất! Có nhị ca ta ở đây, sợ cái gì?” An Khánh Tự đẩy quản gia: “Ta mang lục đệ đi đến linh nhân quán lớn nhất Phạm Dương tìm vui, đều là một đám đàn bà, chúng ta hai nam nhân còn sợ không trị được các nàng sao?”

    “Vậy để ta đi kêu vài thị vệ bảo hộ nhị vị công tử.” Quản gia khúm núm vội gật đầu: “Người đâu, tới đây, chuẩn bị ngựa cho hai vị công tử.”

    Chỉ chốc lát sau sáu thị vệ đã dắt theo hai con ngựa đi đến trước cửa, trong đó có hai người lập tức quỳ xuống, nghiễm nhiên trở thành ghế đệm thịt người!

    Không hề nghĩ ngợi, An Khánh Tự lập tức đạp lên lưng thị vệ kia, xoay người lên ngựa, hô lên với Tử Thanh: “Lục đệ, ngươi còn không lên ngựa?”

    Người cổ đại thực không coi hạ nhân ra gì! Tử Thanh lắc đầu, vỗ vỗ vai thị vệ: “Ngươi đứng lên đi, ta có thể lên ngựa.” Thị vệ sửng sốt, Tử Thanh giẫm lên bàn đạp, đã nhảy lên lưng ngựa, kéo dây cương: “Ta không thích dẫm lên người khác để lên ngựa. Nhị ca, chúng ta đi thôi.”

    “Không thể ngờ được lục đệ thế nhưng không có một chút nào vẻ được nuông chiều, nhị ca lại kính ngươi thêm một phần.” An Khánh Tự cười ha hả, thúc ngựa: “Đi!”

    Đèn hoa đăng màu phấn hồng sáng chói ánh vào mắt, hoa đăng xanh mướt hình lá sen lại có một phen ý nhị khác. Vừa ngước nhìn, đèn nguyên bảo, đèn kim ngư, đập vào mắt, thật là khó phân biệt, vừa cúi nhìn, lại thấy trong tay bách tính có đủ các loại đèn khác, đèn con thỏ, đèn con bướm, các màu lóa mắt, tuy Phạm Dương đã vào đông nhưng lại phá lệ mà phi thường náo nhiệt.

    “Các ngươi xem! Kia không phải là Lục công tử trong truyền thuyết nhà An đại nhân đó sao?”

    “Quả nhiên tuấn tú lịch sự mà!”

    “An công tử…”

    Dọc theo đường đi, ánh mắt của nữ tử bách tính ra ngoài dạo đêm hội hoa đăng trong thành Phạm Dương đều nhất nhất dừng trên người Tử Thanh, một người lại một người ghé tai nhau thì thầm nghị luận.

    “Ha ha, xem ra cô nương trong thành Phạm Dương này hơn phân nửa đều bị lục đệ ngươi mê đảo a?” An Khánh Tự ha hả cười vang, khiến Tử Thanh lại xấu hổ.

    “Nơi chúng ta muốn đi còn cách xa không?” Tử Thanh vội vàng ngắt lời An Khánh Ân còn muốn nói tiếp.

    “Ha ha, không xa, không xa, nghe nói mấy ngày gần đây linh nhân quán có một kỳ nhân mới đến, bất luận nhạc khí gì cũng đều có thể chơi được lại khiến người nghe khó quên làn điệu, chỉ có điều người này lại không xướng dù chỉ một câu, mỗi lần lên đài đều lấy mặt nạ che đi dung nhan, chỉ sợ là một nhạc linh xấu xí.” Vừa nói An Khánh Tự vừa một bên chỉ về phía trước, đèn đuốc mờ ảo, tiếng nhạc dần dần thấp thoáng ở phía xa.

    “Đến rồi! Chính là nơi này!” An Khánh Tự ghìm cương ngựa, nhảy xuống đi đến: “A? Kia không phải là Sử gia tiểu muội cùng tân sủng Trịnh Nguyên Hoán sao?”

    “Trịnh Nguyên Hoán?” Tử Thanh cũng nhảy xuống ngựa theo, tuy rằng mấy ngày gần đây đều ở trong phủ nghỉ ngơi, nhưng thật ra cũng có nghe được chuyện Trịnh Nguyên Hoán đưa Sử tiểu muội bình yên trở về Sử phủ. Vị Sử gia tiểu tỷ này cũng trầm mê trong màn biểu diễn của linh nhân Trịnh Nguyên Hoán, nên đi khắp nơi đều phải mang hắn theo, Trịnh Nguyên Hoán cũng thành người tâm phúc của Sử phủ.

    “Nhị vị công tử cũng nghe nói nơi này có kỳ nhân?” Trịnh Nguyên Hoán mắt sắc, lập tức đi lên tiếp đón.

    “Nói vậy Trịnh công tử là tới học nghệ?” Tử Thanh đột nhiên hỏi, sắc mặt Trịnh Nguyên Hoán đại biến. Phản cảm nhất là loại nam nhân dựa vào địa vị nữ nhân, vì thế hảo hảo làm khó hắn một chút!

    “Cái này…ha ha, lục công tử nói đùa rồi.” Trịnh Nguyên Hoán chỉ có thể cười bồi.

    “Hai vị ca ca Sử gia đều đến đây a, mau tới đây, vị kỳ nhân kia sẽ lập tức lên đài!” Sử gia tiểu muội nhất mực tỏ vẻ ngây thơ, làm sao giống loại nữ tử đáng thương vừa trải qua đủ sự tình? Nhất tưởng đến nữ nhân này tâm cơ có lẽ còn thâm sâu hơn cả Triều Cẩm, Tử Thanh không khỏi muốn tránh xa.

    “Tốt.” An Khánh Tự đem dây cương giao cho thị vệ ở bên cạnh: “Mấy người các ngươi ra bên ngoài đi.” Nói xong liền vỗ vai Tử Thanh: “Đi, chúng ta vào.”

    Miệng vết thương bị động, Tử Thanh không khỏi nhíu mày, nhịn đau đi theo An Khánh Tự vào linh nhân quán.

    Nơi Sử tiểu muội cùng Trịnh Nguyên Hoán ngồi là ở chính giữa đại đường, dân chúng Phạm Dương đều biết Sử gia cùng An gia là không thể trêu vào, cho nên đều ngồi xa xa ở trong góc, không dám tới gần trong vòng năm bước quanh bàn đó.

    Bốn người ngồi ở chính giữa đại đường, có vẻ có chút trống trải, nhưng cũng vừa hoàn hảo thưởng thức được màn ca múa của linh nhân trên đài.

    Một chiếc, hai chiếc, ba chiếc, bốn chiếc, năm chiếc, sáu chiếc, bảy chiếc – liên tục một hàng bảy ngọn đèn hoa sen màu xanh nhạt được bảy linh nhân mặc bạch y lần lượt từng người cầm lên, quây lại trên đài nổi lên thành một vòng tròn.

    “A…” Bảy nữ linh chậm rãi ngâm nga, ngước đôi mắt kiều mị, tràn đầy đều là vẻ vũ mị động lòng người.

    Một tiếng nguyễn cầm (4) phá không vang lên, giống như vô số viên đá rơi xuống ao hoa sen làm nổi lên tầng tầng gợn sóng, âm thanh dừng ngay tiếng ngâm cuối cùng của nhóm nữ linh kia, nhưng lại không hề thấy người đánh đàn đâu?

    Cả kinh nhíu mày, Trịnh Nguyên Hoán khẩn trương nắm chặt hai tay thành nắm đấm.

    Cảm thấy được biến hóa của Trịnh Nguyên Hoán, đột nhiên trái tim Tử Thanh lại kích động mà không rõ lí do.Đột nhiên, nguyễn cầm biến mất, một tú cầu thật lớn từ trên trời giáng xuống, vừa vặn dừng lại ở chính giữa bảy nữ linh.

    “Soạt!” Tú cầu bỗng nhiên nổ tung, không thấy giai nhân xuất hiện, mà vẫn lại là đèn hoa sen hồng sắc sáng rực.

    Một tiếng tiêu cao vút vang lên, đèn hoa sen mở ra, một bóng dáng phấn hồng nổi bật hiện ra trước mắt, ngón tay thon gầy nhẹ giữ chiếc tiêu, một khúc nhạc nhẹ nhàng uyển chuyển hàm xúc, làn điệu giống như mưa phùn đầu xuân, một tia lại một tia, cuốn lấy trái tim người xem, như từng giọt nhỏ xuống khiến cõi lòng dễ chịu.

    “Hề nhi….”

    “Nhã nhi….”

    Trịnh Nguyên Hoán cùng Tử Thanh đột nhiên đứng dậy, đồng thời hô lên bước ra.

    Sử tiểu muội cùng An Khánh Tự không khỏi giật mình, nhìn hai người bọn họ dị thường như thế, không khỏi bối rối nhìn nhau, không biết nên hỏi thế nào?

    Nữ tử thổi tiêu chậm rãi xoay người, không thay đổi vẫn là gương mặt đeo mặt nạ kia.

    “Nhã nhi!” Không tự chủ được, Tử Thanh cười xông lên đài, bảy nữ linh cả kinh hoảng sợ tách ra, chỉ thấy Tử Thanh gắt gao bắt lất hai tay nữ tử kia, trong chốc lát lắc đầu, chốc lát lại ngây ngô cười: “Nhã nhi!”

    “Công tử…” Người ở sau mặt nạ kia kinh hoảng mở miệng, nụ cười trên mặt Tử Thanh trong nháy mắt liền cứng lại.

    Thanh âm này – không phải Nhã nhi!

    Ảm đạm cúi đầu, Tử Thanh buông tay nữ tử kia ra, nhìn mọi người trong căn phòng ai nấy đều kinh ngạc nhìn mình, liền vội vàng nói: “Thực xin lỗi, ta nhất thời xúc động, quấy nhiễu nhã hứng của các vị.” Vội vàng xuống đài, liền ôm quyền hướng An Khánh Tự: “Nhị ca, ta cảm thấy không thoải mái, ta về trước nghỉ ngơi.”

    “Ngươi…được rồi, ngươi đi đường cẩn thận.” An Khánh Tự có chút đăm chiêu vỗ vai Tử Thanh.

    “Vâng, Tử Thanh…không, Khánh Ân cáo lui trước.” Tử Thanh nặng về thở dài, xoay người ra khỏi linh nhân quán, bọn thị vệ liền trao dây cương, Tử Thanh tiếp lấy rồi xoay người lên ngựa.

    Xa xa nhìn lên linh nhân vẫn như trước đeo chiếc mặt nạ bằng gỗ kia, Tử Thanh cười ảm đạm, ghìm ngựa xoay người, mang theo ba gã thị vệ đi xa dần.

    “Nhã nhi trong miệng Ân ca ca, chắc hẳn chỉ có vị linh nhân Nhã Hề kia?” Nhìn về phía Trịnh Nguyên Hoán, Sử tiểu muội đột nhiên hỏi.

    Trịnh Nguyên Hoán kinh sợ gật đầu: “Có lẽ là vậy…”

    “Sao?” Như là suy nghĩ gì, Sử tiểu muội đột nhiên cười, nắm tay Trịnh Nguyên Hoán: “Ngươi đừng khẩn trương, ta không có ý trách ngươi.”

    Thở dài nhẹ nhõm một hơi, Trịnh Nguyên Hoán ngồi xuống bên người Sử tiểu muội.

    An Khánh Tự tò mò nhìn Sử tiểu muội: “Nhã Hề là ai?”

    Sử tiểu muội liền chỉ Trịnh Nguyên Hoán: “Chính là người ở Biện Châu cùng Trịnh công tử được xưng là ‘Phượng Hoàng song linh’, hoàng linh Nhã Hề a, ta nghĩ vậy.” Lại nhìn về phía linh nhân đeo mặt nạ đang chật vật ở trên đài kia: “Nếu giờ phút này ở trên đó là Nhã Hề thì chỉ sợ hào quang của linh nhân kia cũng phải ảm đạm vài phần.”

    “Trên đời này lại có linh nhân giống vậy sao?” An Khánh Tự có chút hứng thú.

    Trịnh Nguyên Hoán khẩn trương nhìn An Khánh Tự, lại không biết nên nói chen vào như thế nào.

    “Có thì có, chỉ là ngươi phải hỏi xem Ân ca ca có chịu từ nhỏ những thứ mình yêu thích không? Ha ha.” Sử tiểu muội cười tươi rạng rỡ: “Lúc trước trên đường rời khỏi Biện Châu, vẻ trìu mến Ân ca ca đối xử với linh nhân đó thực khiến cho ngay cả tiểu muội cũng đều cảm thấy như được đón gió xuân vậy.”

    “Vậy sao? Ha ha.” An Khánh Tự cười hào sảng: “Ta nhưng thật ra lại muốn gặp hoàng linh Nhã Hề này.”

    ---------------------------------

    (1) Trích trong “Thủy điệu ca đầu” – Tô Đông Pha:

    Đãn nguyện nhân trường cửu,

    Thiên lí cộng thiền quyên.

    Dịch:

    Chỉ nguyện đời ta trường cửu,

    Bay ngàn dặm cùng với người thuyền quyên.*

    Chú thích: Tiếng thuyền quyên này nghĩa gốc là chỉ mọi người đẹp, không riêng gì đàn bà, ở đây là nói đến Tử Do (em gái của Tô Đông Pha) Chính là thiền, ta quen đọc là thuyền.

    (2) Tâm tự song ti võng, trung hữu thiên thiên kết: trái tim giống như một tấm lưới bằng tơ, có hàng ngàn nút thắt.


    Thực ra nó ko nói về cái lưới, mà là tả cái Đồng tâm kết:

    (3) An Khánh Tự (?-10/4/759) là con của An Lộc Sơn, là vua thứ hai của chính quyền Đại Yên - thường được sử sách gọi là loạn An Sử - chống lại nhà Đường giữa thế kỷ 8 trong lịch sử Trung Quốc.

    (4) nguyễn cầm:
     
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 32

    Nhắm mắt lại, thứ không thay đổi vẫn là nụ cười của Nhã Hề, mở mắt ra, trông thấy lãi vẫn là nỗi cô tịch giữa đêm nguyên tiêu náo nhiệt. Vốn là tiết đoàn viên nhưng ta và nàng lại cách xa ngàn dặm – Nhã nhi, ta muốn gặp nàng, ta muốn được nhìn thấy nàng ngay lúc này!

    “Giá!” Tâm càng ngày càng loạn, càng ngày càng đau, Tử Thanh hung hăng quất ngựa, phóng xuyên qua hội hoa đăng, thẳng đến cửa nam thành Phạm Dương.

    “Lục công tử! Ngài chậm một chút a! Lục công tử, ngài không thể ra khỏi thành được!” Ba gã thị vệ kinh hoảng hô to, tuy không nề hà nhưng căn bản là không đuổi kịp ngựa của Tử Thanh, chỉ có thể nhìn hắn biến mất giữa đám đông.

    “Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Mau trở về nhanh chóng bẩm báo cho Đoạn phu nhân!” Ba gã thị vê vô cùng kinh hoảng chỉ có thể xoay người chạy về phía An phủ.

    “Người tới là người nào! Đêm khuya ra khỏi thành có chuyện gì?” Thấy một con ngựa phóng tới, tướng thủ thành liền nhất thời ngăn đường đi của Tử Thanh lại, vừa nhìn thấy y bào của nàng, liền vội vàng quỳ xuống: “Nguyên lai là công tử gia, đã trễ thế này rồi ra khỏi thành sợ là sẽ có nguy hiểm, nếu thực sự có việc gấp thì thỉnh ngày mai dẫn theo nhiều nhân thủ cùng đi.”

    “Các ngươi tránh ra! Ta muốn đi ra ngoài!” Tử Thanh giận dữ quát to, lại chỉ có thể khiến mọi người cả kinh quỳ xuống: “Công tử gia xin đừng làm khó dễ tiểu nhân, thả người đi ra ngoài thì nhất định An đại nhân sẽ lấy mạng cả nhà già trẻ của chúng ta mất!”

    “Các ngươi –!” Ngàn vạn mối tương tư tắc nghẹn trong dạ, Tử Thanh thở dài một hơi, chỉ càng thêm ảm đạm cúi đầu, bất giác hai mắt đã ươn ướt. Rốt cuộc là các ngươi làm khó ta? Hay vẫn là ta làm khó dễ các ngươi đây?

    “Công tử gia? Ngài có muốn chúng ta đưa về phủ không?”

    “Không cần, ta muốn đi một mình, các ngươi đừng đi theo ta!” Ghìm ngựa xoay người, Tử Thanh ngửa đầu nhìn vầng minh nguyệt chợt ẩn chợt hiện phía xa xa trên bầu trời, vỗ nhẹ lưng ngựa, hướng tới hướng An phủ, chậm rãi đi…

    “Nông tác bắc thần tinh, thiên niên vô chuyển di.”

    “Nguyện vi…tinh dữ…hán, quang…ảnh cộng bồi…hồi…”

    “Tử Thanh….ta muốn…mỗi ngày đều có thể nhìn thấy chàng…”

    Hồi ức từng chút từng chút một hiện lên trong tâm trí, gượng cười, Tử Thanh dừng ngựa, bất giác từ trên trời từng bông tuyết tinh tế khẽ phiêu lãng rơi xuống.

    Nhảy xuống ngựa, Tử Thanh đứng lặng ở bên cạnh bờ ao đã đóng băng, nhìn cảnh tượng bách tính vui đùa náo nhiệt trước mắt, cười chua xót, nguyên tiêu ở Lạc Dương cũng náo nhiệt như thế này nhỉ, nàng cũng sẽ đi ra ngoài xem hội hoa đăng thế này phải không? Liệu nàng có khoái hoạt tươi cười, vui đùa như bọn họ?

    Vươn tay ra, tiếp được bông tuyết đang bay, đáp xuống lòng bàn tay, truyền đến cảm giác hơi lạnh lẽo, lại không lạnh bằng cõi lòng Tử Thanh giờ phút này.

    “Nhất trọng sơn, lưỡng trọng sơn, sơn viễn thiên cao yên thủy hàn, tương tư phong diệp đan*.” Bỗng nhiên nhớ tới bài thơ của vị vua cuối cùng thời Lí, Tử Thanh thì thào ngâm lên, giờ khắc này mới lại giật mình hiểu được tư vị trong đó.

    Trên trời, tuyết còn rơi, trên người, lại không hề thấy một bông tuyết nào.

    Là ảo giác sao?

    Tử Thanh ngẩng đầu, cái thấy được lại là một tán ô bằng giấy dầu có hình cá vờn hoa sen.

    “Tử Thanh…”

    Tử Thanh kinh ngạc xoay người, không thể tin được nhìn thân ảnh tiêm gầy đang cầm tán ô đứng phía sau – đôi mắt trong suốt tràn đầy tưởng niệm, khóe môi hé mở, thản nhiên cười, Tử Thanh liền thấy khuynh thành cũng bất quá chỉ là như thế.

    Là ảo giác! Khẳng định là ảo giác!

    Tử Thanh lắc đầu, cúi xuống: “Không có khả năng, Nhã nhi không thể xuất hiện ở đây được…”

    “Đứa ngốc…” Bàn tay lành lạnh nắm lấy tay Tử Thanh, Nhã Hề nhào vào lòng nàng, nhịp tim đập chân chân thật thật làm rung động mạnh đáy lòng Tử Thanh.

    “Nhã nhi…thật sự là nàng! Thật sự! Thật sự là nàng!” Tử Thanh gắt gao ôm chặt Nhã Hề, tán ô bằng giấy dầu nhẹ nhàng rơi xuống đất, ánh trăng trên bầu trời đêm phủ một lớp màn bạc lên khắp thành Phạm Dương, giờ khắc này, cho dù tuyết rơi lạnh giá, nhưng trong lòng lại tràn đầy ấm áp.

    Nước mắt cuồn cuộn tuôn rơi, Nhã Hề nhẹ vung tay đập khẽ lưng Tử Thanh: “Sao chàng có thể để ta lại Lạc Dương như thế? Sao chàng có thể…”

    “Nhã nhi…” Bỗng nhiên nghe thấy một tiếng gọi của Tử Thanh, hai tay Nhã Hề bị Tử Thanh siết chặt trong lòng bàn tay, Tử Thanh bình tĩnh nhìn khuôn mặt nàng, kiên định gật đầu: “Ta không buông, vĩnh viễn cũng không buông tay nàng ra nữa!”

    “Chàng…” Trên mặt vô hạn thẹn thùng, Nhã Hề rút tay ra, lặng im quay người.

    Nhẹ nhàng xoay thân mình Nhã Hề lại, Tử Thanh quan tâm nhìn gương mặt nàng: “Nhã Hề, thương thế của nàng đã khá hơn chưa?”

    “Hơn một tháng nay có Hoắc cô nương dốc lòng chiếu cố, vết thương đã khép miệng, chỉ ngẫu nhiên còn đau thôi.” Nhã Hề lo lắng nhìn Tử Thanh: “Nhưng thật ra thì chàng lại cứ như vậy cùng theo Triều Cẩm một đường Bắc thượng, ta sợ…”

    Cầm lấy hai tay nàng, đặt lên ngực mình, Tử Thanh cười ôn nhu: “Xem ra vẫn là ta khỏe nhanh hơn, như vậy ta muốn…”

    “Chàng sao có thể hồi phục nhanh được? Ta mới đến thành Phạm Dương liền nghe nói thiếu chút nữa chàng đã chết trong miệng ngao khuyển…” Mày nhíu chặt, Nhã Hề nhìn Tử Thanh từ trên xuống dưới: “Rốt cuộc là bị thương ở đâu?”Chỉ lắc lắc đầu, Tử Thanh ngây ngốc cười, đột nhiên hôn lên trán Nhã Hề, đem Nhã Hề còn không kịp phản ứng gắt gao ôm vào trong ngực, mặc cho tuyết rơi đầy trên y bào của nhau.

    Xin đừng là giấc mộng, trăm ngàn lần đừng là mộng! Nhã nhi, ta không muốn buông nàng ra, không muốn…Nhưng mà, nàng sẽ chấp nhận con người chân chính của ta sao?

    Nhã Hề rơi lệ cười, đứa ngốc…chỉ có ở bên cạnh chàng mới có thể khiến ta được cảm giác được yên tĩnh an bình như thế, còn có…vô hạn men say dịu dàng…nhưng mà, nay chàng đã là An phủ Lục công tử cao cao tại thượng, mà thân phận ta lại chỉ là một linh nhân đê tiện, một người trên trời, một kẻ dưới đất, sẽ có tương lai sao?

    Lòng mang tâm sự, không khỏi một phen khẽ run.

    Tử Thanh hoảng hốt cách ra một khoảng: “Nhã nhi, nàng làm sao vậy?”

    Nhã Hề cười nhẹ, trên mặt vẫn đỏ ửng như trước: “Chỉ là có chút lạnh…”

    Cởi áo khoác da cừu trên người xuống, Tử Thanh vội vàng phủ lên người Nhã Hề: “Phương Bắc rét lạnh, chú ý kẻo bị cảm. Ta thật ngốc! Hẳn là phải khoác thêm cho nàng ngay từ đầu mới phải!” Nói xong, Tử Thanh nhặt chiếc ô bằng giấy dầu ở dưới đất, che chắn tuyết rơi cho Nhã Hề: “Đi thôi.”

    Nhã Hề giật mình: “Đi đâu?”

    “Đương nhiên là đi hội hoa đăng ở phía trước rồi, sau đó lại đi cảm ơn đại ân nhân đã đưa nàng Bắc thượng.” Tử Thanh nắm chặt tay Nhã Hề, trong đôi mắt sáng ngời tràn ngập thương tiếc: “Chúng ta cái gì cũng đừng nghĩ nữa, hảo hảo mở rộng lòng vui vẻ đi chơi một đêm, được không?”

    “Được…” Nhã Hề nhẹ nhàng gật đầu.

    “Chờ đã…” Tử Thanh bỗng nhiên nghiêm mặt nhìn nàng.

    Nhã Hề hơi kinh ngạc: “Sao?”

    Vươn tay ra, ôn nhu vì nàng lau đi tuyết vương trên mái tóc, Tử Thanh ngơ ngác cười: “Nàng thật đẹp…”

    “Chàng…” Mặt hồng lên, Nhã Hề xấu hổ cười: “Đáng ghét!”

    “Ha ha.” Tử Thanh vỗ ngựa, để mặc cho ngựa chạy đi, nhìn đèn đuốc khó phân biệt trước mắt: “Tối nay ta muốn cùng nàng đi từng bước từng bước một…” Chỉ hy vọng ngày sau nàng còn có thể để ta cùng nàng đi theo từng bước…Những lời phía sau này, Tử Thanh cũng không nói ra lời, thay vào đó là một nụ cười chua xót.

    Trong lòng chàng cũng ẩn dấu điều gì sao? Cảm nhận được một tia run rẩy của Tử Thanh, Nhã Hề siết chặt tay nàng, ta sẽ cùng chàng đi từng bước một…thẳng đến, một ngày nào đó không thể không rời xa…

    Nhìn nhau cười, hai người hòa vào biển đèn rực rỡ muôn màu nơi thành Phạm Dương.

    “Nhã nhi, nàng xem chiếc đèn kia có đẹp không?” Tử Thanh cười dẫn theo Nhã Hề đi giữa bao bách tính rộn ràng nhốn nháo, hai tay nắm chặt, một khắc cũng không từng tách ra.

    “Đẹp…” Cười nhợt nhạt, tràn đầy trong mắt Nhã Hề đều là những sợi tơ tình vô hình.

    “Đó là tiểu thư nhà ai vậy? Thế nhưng lại được Lục công tử nhìn trúng, thật có phúc khí a!”

    “Cũng không phải thế…nhìn hai người bọn họ tựa như một đôi người ngọc vậy!”

    “Xem ra thành Phạm Dương không lâu nữa sẽ có hỉ sự!”

    “Đáng tiếc…vì sao Lục công tử lại không nhìn trúng ta chứ?”

    Một đường đi tới, đủ lời nghị luận ngẫu nhiên truyền đến lọt vào tai Tử Thanh cùng Nhã Hề, làm tăng thêm màu đỏ ửng trên mặt hai người.

    “Tử Thanh…” Cách đó không xa, một thân ảnh cô đơn khoác y phục da cừu màu tím không khỏi run lên, hai hàng lệ chảy xuống. Nụ cười của ngươi, nhu tình của ngươi, vì sao dù chỉ một tia cũng chưa từng dành cho ta? Ảm đạm quay đầu, Triều Cẩm phân phó người hầu bên người: “Tìm hiểu cho ta một chút xem vị cô nương ở bên cạnh Lục công tử dừng chân ở nơi nào?”

    “Vâng, tiểu thư.”

    Bi ai nhìn gương mặt Nhã Hề, ánh mắt không biết đến tột cùng là hâm mộ hay ghen ghét, Triều Cẩm cắn chặt răng, nhịn không được mà để hai hàng lệ rơi xuống trên gò má.

    “Tiểu thư, người xem, có vẻ như có người theo dõi Lục công tử!” Đột nhiên người hầu bên người Triều Cẩm chỉ vế phía hai người nhìn như bách tính bình dân xem hội đi phía sau Tử Thanh cùng Nhã Hề.

    Triều Cẩm cả kinh, thấp giọng phân phó: “Chúng ta cẩn thận đi theo phía sau, nhìn xem rốt cuộc là chó của loại người nào?”

    Tử Thanh a Tử Thanh, hiện tại ngươi được quý trọng vì là tân sủng mới của An Lộc Sơn, tất nhiên sẽ là cái đinh trong mắt các nhi tử khác của An gia, thế nhưng khi xuất môn lại không cẩn thận như vậy, ngay cả một người hầu cũng không mang theo, vạn nhất kẻ nào nổi lòng xấu xa thì ngươi chết thế nào cũng không biết được!

    Mày nhíu lại, trái tim Triều Cẩm như bị gắt gao bóp chặt, ở thành Phạm Dương này vĩnh viễn là tranh đấu chứ không có ngày yên ổn thái bình.
     
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 33

    “Lục công tử! Thì ra người ở đây! Chỉ nhìn thấy con ngựa trở về mà không phát hiện người đâu cả, thật khiến cho Đoạn phu nhân nóng vội muốn chết!” Bỗng nhiên từ phía trước có hơn mười danh thị vệ An gia chạy tới, chặn đường Tử Thanh cùng Nhã Hề.

    Nhã Hề theo bản năng muốn rút tay ra, Tử Thanh lại nắm chặt tay nàng, cười lắc đầu, ý bảo nàng không phải sợ.

    “Các ngươi về trước đi, ta không sao.” Tử Thanh nhẹ nói.

    “Nhưng mà bên phía phu nhân…” Bọn thị vệ lâm vào tình thế khó xử.

    Tử Thanh lắc đầu: “Sáng mai ta sẽ trở về, nếu các ngươi còn dám xuất hiện trước mặt ta, trở về ta sẽ lấy mạng các ngươi!” Cũng phải bắt chước nói ngoan độc một chút, bằng không ngày hội nguyên tiêu sẽ còn không ngừng phát sinh chuyện mà bị phá hỏng mất.

    “Dạ! Vâng! Vâng! Chúng mạt tướng xin cáo lui!” Binh lính hoảng sợ vội vàng lui ra, Tử Thanh thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    “Sao chàng lại làm khó xử bọn họ thế?” Nhã Hề có chút xa lạ nhìn Tử Thanh, một Tử Thanh gần gũi như thế nào lại nói ra những lời tàn nhẫn như vậy? Bỗng nhiên toàn thân lại lạnh như băng, Tử Thanh, người từng ở trước mặt ta nói lời cáo biệt, vẫn còn thật sự như trong quá khứ sao?

    Như nhìn thấu nỗi bối rối trong lòng Nhã Hề, Tử Thanh lắc đầu liên tục: “Nàng biết không? Tối nay thiếu chút nữa ta đã cường ngạnh xông ra khỏi thành, ta muốn đi Lạc Dương tìm nàng, thầm nghĩ muốn lập tức được nhìn thấy nàng.”

    “Ta biết…” Nhã Hề nhu thuận đồng tình, khóe miệng mỉm cười đạm nhiên. Nếu không phải thấy Tử Thanh cưỡi ngựa phóng xuyên qua hội hoa đăng thì Nhã Hề thật không biết nên làm thế nào để tiến vào An phủ, gặp lại người ta.

    “Nhưng mà nàng không biết tướng thủ thành lại dùng cái chết để ngăn không cho ta đi ra ngoài! Cho tới bây giờ từ lúc bắt đầu đến nơi này ta còn có rất nhiều việc thân bất do kỷ, nếu vừa rồi ta không nói vậy, khẳng định sẽ bị bọn họ dùng cái chết để bức ta hồi An phủ — Ta không muốn lại bị người ta áp chế nữa!” Nắm lấy đôi tay lạnh như băng của nàng, nhẹ nhàng hà hơi, Tử Thanh cười chua xót: “Không cần coi ta trở thành cái gì mà An phủ Lục công tử, ta không phải! Ta chỉ là Tử Thanh…” Ta chỉ muốn làm Tử Thanh trong lòng nàng…

    Đôi mắt tràn đầy cô đơn và buồn bã ánh vào đáy lòng Nhã Hề, bất ngờ không kịp chuẩn bị, đáy mắt Tử Thanh thế nhưng lại phiếm lệ quang: “Ta muốn rời khỏi nơi này, ta không thích thân phận hiện tại của mình…”

    “Thực xin lỗi…” Nhã Hề nâng tay vuốt ve khuôn mặt Tử Thanh, nước mắt nóng bỏng tràn ra. Ta chỉ là bất an, nhưng không nghĩ chàng lại còn bất an hơn ta nữa.

    “Nhã nhi…” Tử Thanh cười bắt lấy tay nàng, ý vị thâm trường mở miệng: “Tương lai mặc kệ ta có thân phận gì, thỉnh nàng tin tưởng ta, tâm ý của ta, từ đầu đến cuối chỉ có nàng…”

    “Chàng…ở đây nhiều người như vậy!” Đỏ bừng cả mặt, Nhã Hề hoảng hốt vội vàng che lấy hai tai: “Ta không nghe, ta không nghe.”

    Nghiêm túc nhìn Nhã Hề, Tử Thanh nhẹ nhàng kéo hai tay nàng ra, lần đầu tiên nói chuyện kiên quyết như thế: “Ta mặc kệ là ở nơi nào, ta muốn nàng nhớ rõ những lời này.”

    “Được…” Trái tim Nhã Hề cuồng liệt nhảy lên, xấu hổ cúi đầu.

    Mày Tử Thanh giãn ra, cười thoải mái, giương mắt nhìn sắc trời: “Được rồi, thương thế của nàng còn chưa khỏi hẳn, về sớm một chút nghỉ ngơi đi. Đúng rồi, giờ nàng đang ở nơi nào?”

    Nhã Hề liền giơ tay chỉ về phía cửa Tây: “Ở Vân Lai khách điếm bên kia, dọc đường đi này quả thật phải cảm ơn Nhược tiểu thư chiếu cố.”

    “Lí Nhược cô nương? Dĩ nhiên lại là cô ta đưa nàng Bắc thượng?” Có chút kinh ngạc, vốn Tử Thanh đoán rằng là do Lí Vũ đưa Nhã Hề bắc thượng, lại vạn vạn lần không thể tưởng được dĩ nhiên lại là tiểu cô nương Lí Nhược ngây thơ chân thật đó.

    “Lúc ta có thể xuống giường đi lại liền cầu Lí công tử cho ta bắc thượng tìm chàng, nhưng Hoắc cô nương cùng với Lí công tử đều cho rằng không ổn, sợ một đường xóc nẩy sẽ khiến vết thương của ta rách ra, chỉ có Nhược tiểu thư đáp ứng ta, cho nên nửa tháng trước đã lặng lẽ mang ta bắc thượng Phạm Dương.” Nhã Hề cảm kích nói: “Thượng thiên thật sự đối đãi với ta không tệ, làm cho ta ở thời điểm đã hết hy vọng với thế đạo thì lại gặp được nhiều người tốt như vậy.”

    Tử Thanh nhìn vẻ mặt nàng đột nhiên hiện lên sắc thê lương, Nhã Hề, ta cũng không muốn nàng bi thương. Tử Thanh bỗng nhiên cười tinh quái: “Vậy thì thượng thiên cũng đối đãi với ta không tệ, khiến cho ta ở một nơi xa lạ thế này tìm được một…”

    “Tìm được một cái gì?” Nhã Hề nhìn Tử Thanh.

    “Một mỹ nhân nóng ruột nóng gan a!” Nói xong, Tử Thanh rất nhanh sờ nhẹ lên má Nhã Hề một chút rồi bỏ chạy.

    Nhã Hề xấu hổ dậm chân, mặt đỏ lên: “Chàng…chàng không lễ phép!”

    Xa xa, Tử Thanh hướng Nhã Hề cúi một cái thật sâu, cười nói: “Phải, phải, đúng là tại hạ vô lễ, đường đột với tiểu thư, tiểu thư chớ trách, chớ trách a.” Nói xong, Tử Thanh thật cẩn thận tiến lên, nhìn Nhã Hề không thèm nói lời nào: “Thực sự giận?”

    Nhã Hề xoay người đi, không để ý tới Tử Thanh.

    “Nhã nhi, thực xin lỗi, trăm ngàn lần nàng đừng giận, về sau ta sẽ không bao giờ vô lễ như thế nữa!”

    “Đây chính là do chàng nói đó!” Nhã Hề xoay người lại, đột nhiên xấu hổ cười: “Ngốc…”

    “Vậy thì đứa ngốc muốn làm một việc ngốc, nàng có đáp ứng không?” Tử Thanh cười mở miệng hỏi.
    “Chàng muốn làm gì?” Đem dù giao cho Nhã Hề, xoay lưng lại, Tử Thanh ngồi xổm xuống bên người Nhã Hề: “Ta muốn cõng nàng về khách điếm…”

    “Nhưng mà ở đây có rất nhiều người lai vãng…” Ngượng ngùng cúi đầu, trái tim Nhã Hề đập “bịch bịch”.

    “Mắt đều ở trên mặt bọn họ, ta muốn quản cũng không quản được, huống hồ ta chỉ là muốn cõng nàng, cũng không phải làm chuyện xấu phóng hỏa giết người gì mà…Được không?”

    “Cái này….”

    “Vậy ta vẫn cứ ngồi ở chỗ này nhé?”

    Thật sự là không thể lay chuyển được Tử Thanh, Nhã Hề cúi đầu khom người nằm úp sấp lên lưng Tử Thanh, hạnh phúc cười: “Đứa ngốc…”

    Nháy mắt khi Nhã Hề nằm trên vai, từ vết thương trên vai truyền tới một trận đau đớn, Tử Thanh khẽ nhíu mày, cười nhẹ: “Ta đột nhiên nhớ tới một người, không, là một súc vật, cũng không đúng…” Đi được bước đầu tiên, Tử Thanh cảm thấy nữ tử ở trên lưng tựa hồ càng gầy hơn so với lúc trước một chút, chỉ cảm thấy trong lòng nhè nhẹ xót xa, một đường bắc thượng này, tất nhiên nàng không hảo hảo tự chăm sóc mình.

    “Rốt cuộc thì là cái gì?” Nhã Hề bối rối hỏi.

    “Hắn vốn là một con heo, kêu là Trư Bát Giới. Có một nơi tên là Cao lão trang, ở đó có một Cao gia tiểu thư xinh đẹp, Trư Bát Giới thích nàng, vì thế liền biến thân thành một tiểu tử thực cần cù thực thà, thực thiện lương, mỗi ngày đều cố gắng làm việc, vì nhà tiểu thư mà làm rất nhiều chuyện, còn giúp người ta đánh đuổi kẻ ác.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó tiểu thư Cao gia cảm kích Bát Giới, vì thế liền lấy thân báo đáp. Khi đó Bát Giới chỉ cảm thấy hắn là người hạnh phúc nhất trên thế gian, hắn muốn dùng cả đời này đi yêu thương vị tiểu thư mà hắn đặt ở trong lòng yêu thương ngàn vạn lần ấy…Ngày thành thân đó, liền bởi vì thật vui, quên mất chính mình là một con heo, hắn uống rất nhiều rượu, cuối cùng hiện nguyên hình, đương trường dọa vị tiểu thư kia hôn mê.”

    “Vậy sau lại thế nào?”

    “Tiểu thư cảm thấy một là súc vật, một là người, sao có khả năng xứng đôi? Vì thế Bát Giới tuyệt vọng đi theo một hòa thượng đi Tây thiên.”

    “Ai…”

    “Nhã nhi, nàng nói xem, nếu nàng là vị tiểu thư kia, cuối cùng nàng có nguyện ý cùng một Trư Bát Giới mà nàng thực tâm thích ở bên nhau không?” Tử Thanh nhẹ nhàng hỏi, trong lòng đầy lo sợ bất an.

    Nhã Hề một trận trầm mặc, Tử Thanh a Tử Thanh, rốt cuộc chàng muốn nói với ta cái gì?

    Tử Thanh cười ảm đạm, trong mắt phiếm lệ quang nhàn nhạt, như thể đã biết được đáp án: “Đúng vậy, mặc kệ là ai thì cũng sẽ không lựa chọn con heo đó, bất kể nó có thâm tình, có trả giá nhiều đến đâu, đổi lấy đều là môt câu châm chọc chê cười của hậu nhân, heo thì sao có thể cùng người xứng đôi?”

    “Tử Thanh…” Cảm giác được có lệ rơi trên cánh tay, Nhã Hề kinh hoảng hỏi: “Chàng khóc?”

    “Không có, là tuyết tan mà thôi…”

    Nhã Hề lắc đầu: “Chàng gạt ta, ta luôn luôn bung dù mà, làm sao có tuyết rơi xuống được?” Giật mình, Tử Thanh, chàng là bởi vì sợ ta phát hiện ra thân phận hiện tại mà rời khỏi chàng sao? Nghĩ đến lúc nãy Tử Thanh còn thật sự nghiêm túc nói câu kia – Tương lai, mặc kệ ta có thân phận gì, thỉnh nàng tin tưởng ta, tâm ý của ta, từ đầu đến cuối cũng chỉ có nàng….

    Trái tim Nhã Hề không khỏi đau xót, vòng tay đang ôm lấy thân thể có chút run rẩy của Tử Thanh, đôi môi như cánh hoa dán sát vào tai nàng: “Ta sẽ không ở bên Trư Bát Giới, bởi vì ta đã có chàng, Tử Thanh.”

    Đột nhiên kinh ngạc đứng ngây tại chỗ, Tử Thanh thực không biết nên khóc hay nên cười?

    Quên đi người đi đường chung quanh, cũng quên đi đèn đuốc rực rỡ nơi này, Nhã Hề nhẹ nhàng đem dấu môi in lên má Tử Thanh: “Đứa ngốc…thế gian này, nơi nào có chàng, nơi ấy mới là thế ngoại đào nguyên của ta.”

    Gió đêm vi vu thổi, một vài bông tuyết bay, trong thiên địa, giờ khắc này ánh trăng đêm hội nguyên tiêu có vẻ phá lệ sáng ngời.

    “Nhã nhi, ta chợt nhớ tới một câu danh ngôn.”

    “Câu gì?”

    “Đãn nguyện nhân trường cửu, thiên lí cộng thiền quyên.”

    “Một câu thực đẹp…”

    Nhã Hề nhìn về con đường phía trước, chỉ cần có Tử Thanh ở bên cạnh đã liền cảm thấy vô hạn bình yên. Đầu gối lên vai Tử Thanh, Nhã Hề nhắm hai mắt lại, hồi tưởng lại từng chút kí ức trên đường từ Biện Châu đến Phạm Dương, không khỏi mỉm cười.
     
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 34

    Chiêu bài Vân Lai khách điếm đập vào trong mắt, từ thật xa đã thấy có một tiểu cô nương lo lắng đứng chờ trước cửa.

    “Nhã Hề tỷ tỷ, người thực làm ta sợ muốn chết mà! Chỉ hơi không để ý một chút mà đã đi mất dấu rồi!” Thấy Nhã Hề cùng Tử Thanh xuất hiện trong tầm mắt, Lí Nhược đột nhiên cười tinh nghịch: “A? Thì ra là đã tìm được lang quân? Trách không được lại lập tức không thấy thân ảnh!”

    Đỏ mặt đi xuống từ trên lưng Tử Thanh, Nhã Hề vội vàng tiến lên giữ chặt tay áo Lí Nhược: “Là ta không tốt, không nói với muội một tiếng, khiến muội phải lo lắng.”

    Lí Nhược cười hì hì, liếc Tử Thanh một cái: “Thật ra ta cũng không lo lắng bao nhiêu, lo nhiều nhất là một người khác kìa.”

    “Sư phụ…” Nghe thấy thanh âm Nhã Hề, một nữ linh nhân đeo mặt nạ từ trong khách điếm chạy ra: “Sư phụ người rốt cục đã trở lại!”

    “Sư phụ?” Tử Thanh vừa thấy nữ linh nhân này liền bừng tỉnh đại ngộ, trách không được hôm nay lại nhận lầm Nhã Hề! Thì ra Nhã Hề là sư phụ của người này?

    Ánh mắt mới nhìn thấy Tử Thanh, nữ linh nhân kia liền kinh hoảng tránh phía sau Nhã Hề: “Sư phụ, chính là người này hôm nay xông lên đài lôi kéo ta kêu loạn lên.”

    “Ta….” Tử Thanh liên tục lắc đầu: “Lúc ấy ta tưởng ngươi là Nhã nhi.”

    Nhã Hề vỗ nhè nhẹ lưng nữ linh nhân kia: “Đừng sợ, đừng sợ, Tử Thanh là người tốt, huynh ấy không có ác ý đâu.” Nói xong, Nhã Hề liền an nhiên cười với nữ tử kia: “Nàng tên là Tô Tình, là một người đáng thương ta mới gặp khi tiến vào Phạm Dương.” Lại nhìn về phía Tử Thanh: “Bởi vì nàng vô ý bị nước sôi dội trúng nên bị hủy dung, thành ra mất đi tư cách dung thân ở linh nhân quán, bị quán chủ đuổi ra, thiếu chút nữa đã chết đói ở đầu đường.”

    “Tiểu Tình thông minh hơn so với ta, học nhạc khí một chút liền tinh thông, dọc đường đi Nhã Hề tỷ tỷ dạy ta thiệt nhiều thứ, mà ta vẫn còn thổi tiêu không nổi.” Lí Nhược liên tục lắc đầu, lại xoa cái eo thon nhỏ: “Quả nhiên ta vẫn thích hợp cầm binh khí hành tẩu giang hồ hơn.”

    “Trong mấy ngày ngắn ngủi mà nàng có thể tinh thông mọi thứ nhạc khí sao?” Tử Thanh không khỏi sợ hãi than, nhìn con ngươi của nàng ta lóe lên sau chiếc mặt nạ mà không khỏi phân vân, thời cổ đại lại có loại thiên tài nhạc khí như vậy sao? Hay nàng đã sớm là cao thủ nhạc khí? Có thân phận gì khác? Tiến lên ôm quyền, Tử Thanh hạ giọng xin lỗi: “Hôm nay là do Tử Thanh vô lễ, còn thỉnh cô nương thứ lỗi.”

    “Không…không có việc gì.” Tránh né ánh mắt Tử Thanh, Tô Tình lại trốn sau Nhã Hề.

    “Ha ha, nhìn thấy huynh là tốt rồi.” Lí Nhược tiến lên kéo tay Tử Thanh, lại kéo tay Nhã Hề, kéo hai người lại gần nhau: “Nhã Hề tỷ tỷ ta đã đưa đến bên cạnh huynh an tòan nha, ngày mai ta trở về Lạc Dương, bằng không sẽ thực khiến ca ca nổi giận, chắc chắn sẽ không cho ta về nhà mất.”

    Tử Thanh ha ha cười: “Cả đường đi Lí tiểu thư đã ít nhiều chiếu cố Nhã nhi, lúc này Tử Thanh đa tạ đại ân của tiểu thư.”

    “Không có gì, không cần khách khí, được rồi, bên ngoài giá lạnh, chúng ta đi vào rồi nói, hắc hắc.” Nói xong liền lôi kéo Nhã Hề nhảy nhót đi vào khách điếm.

    Đang muốn tiến vào, Tử Thanh đột nhiên nghe thấy thanh âm tiếng người đạp phải cành cây vang lên phía sau, không khỏi quay đầu lại nhìn, chỉ thấy trừ đầy trời tuyết rơi bên ngoài ra thì cũng chỉ có một màn đêm yên tĩnh.

    “Này, ngươi còn ở bên ngoài ngây ngốc cái gì? Nhã Hề tỷ tỷ ở bên trong mà.” Lí Nhược cười hì hì nhìn Tử Thanh, mặt lại đột nhiên nghiêm túc: “Hay ở bên ngoài có tiên nữ?”

    “Ha ha, Lí cô nương lại chê cười ta rồi.” Tử Thanh vừa bước vào khách điếm, phía sau lại vang lên âm thanh tiếng đạp phải nhành cây.

    “Kỳ quái?” Lí Nhược cảnh giác nhíu mày.

    “Kỳ quái cái gì?” Nhã Hề hỏi.

    Lí Nhược nhìn nhìn khách điếm: “Ta đột nhiên cảm thấy như có người theo dõi chúng ta, còn có nơi này nữa, im lặng bất thường.”

    Một câu khiến Tử Thanh bừng tỉnh!

    Hôm nay là hội hoa đăng nguyên tiêu, giờ phút này hội hoa đăng còn chưa đến thời điểm chấm dứt, vì sao ngoài cửa khách điếm lại một bóng người cũng không có?

    Tử Thanh tiến lên: “Mau vào phòng đi, tối nay có khả năng sẽ xảy ra chuyện gì đó?” Cầm lấy tay Nhã Hề, Tử Thanh mỉm cười: “Yên tâm đi, có ta ở đây, lúc này sẽ không để cho nàng bị thương tổn nữa!”

    Gật đầu, Nhã Hề kiên định tin tưởng: “Ừ, ta cũng không muốn chàng bị thương.”

    “Ha ha, mau vào phòng đi!” Đi theo ba người Nhã Hề vào phòng khách, mới đóng cửa lại, Lí Nhước lấy tốc độ cực nhanh thổi tắt nến.

    Trong lúc nhất thời, toàn bộ khách phòng yên tĩnh đến nỗi có thể nghe thấy tiếng tim đập.

    “Lí cô nương…”

    “Suỵt…”

    Tử Thanh vừa định nói chuyện liền bị Lí Nhược ngăn lại: “Ngươi có nghe được phía trên có âm thanh gì không?”

    “Hình như có người ở trên nóc nhà!”

    Lí Nhược vươn ra phía cửa sổ, ngửi ngửi: “Ngươi có ngửi thấy mùi rượu không?” Nói xong liền đưa tay sờ lên chấn song cửa sổ, không ngờ lại ẩm ướt! Để sát lên mũi ngửi, dĩ nhiên lại là rượu!

    “Không tốt! Chúng ta mau rời khỏi nơi này! Chỉ sợ có người sẽ thiêu khách điếm!” Lí Nhược đột nhiên ý thức được nguy hiểm.

    “Lộp cộp lộp cộp…” Đột nhiên một trận tiếng vó ngựa dồn dập vang lên, tựa hồ làm kinh động người ở trên nóc nhà.

    Nữ tử khoác áo da cừu màu tím ghìm lại cương ngựa, ngồi thẳng phía trên lưng bạch mã, phất phất tay, mười mấy thị vệ Sử gia liền cùng cỗ kiệu tam đỉnh đều đứng lại ở phía sau: “Xin hỏi ‘Hoàng linh’ Nhã Hề cô nương có ở nơi này không?” Thanh âm nữ tử khoác tử cửu làm cho Tử Thanh không khỏi cả kinh.“Triều Cẩm?”

    “Chính là cái người từng vẫn giấu diếm thân phận nữ tử – Sử gia tiểu công tử?” Lí Nhược không khỏi sợ hãi than một tiếng: “Nói thật, thực sự lúc trước sao ta một chút cũng không nhìn ra! Ngày khác ta cũng phải giả trang như thế mới được, nói không chừng sẽ thú vị lắm.”

    “Kỳ thật tuyệt đối không vui đâu.” Trong bóng đêm, Tử Thanh ảm đạm thở dài.

    “Kỳ quái, sao nàng lại biết Nhã Hề cô nương ở trong này?” Lí Nhược càng thêm nghi hoặc.

    “Chúng ta nên ra ngoài thôi, có thể nàng đến là để giải vây.” Tử Thanh bỗng nhiên ý thức được điều gì đó, cho dù có đôi khi cũng không biết câu nào của ngươi là thực, câu nào là giả, nhưng mà ta vẫn như trước tin tưởng trong đáy lòng ngươi còn có chút lương thiện.

    “Đi ra ngoài?” Lí Nhược cả kinh hỏi.

    “Phải, đi ra ngoài, so với việc chết cháy không minh bạch thì không bằng trực tiếp đi ra ngoài đối mặt với Triều Cẩm, minh so với ám thì vẫn tốt hơn.” Tử Thanh nói xong liền cầm tay Nhã Hề đặt lên ngực mình: “Nhã nhi, đừng buông tay ra.”

    “Được…”

    Đẩy cửa phòng ra, Tử Thanh đương nhiên đi phía trước, dẫn theo Nhã Hề, Lí Nhược, Tô Tình dần dần xuất hiện trong tầm mắt Triều Cẩm.

    “Nguyên lai ngươi đã ở đây.” Nét tươi cười tựa hồ có chút cứng ngắc, Triều Cẩm nhảy xuống ngựa, đón tiếp Tử Thanh: “Khách điếm này sao có thể là nơi để đường đường An gia Lục công tử ở đây? Nếu không chê, thật ra ta hy vọng ngươi có thể vui lòng tới nhà của ta ở lại một đêm.”

    Nghe ngữ khí Triều Cẩm nói phi thường khách khí, làm sao giống giọng điệu nói chuyện lúc bình thường, Tử Thanh nhìn vào mắt nàng, lại đọc không ra chân tướng.

    “Sau hôm nay Cầm Lâm đại nhân phải trở về Trường An phục mệnh, An đại nhân cố ý khai yến tiễn đưa vì Cầm Lâm đại nhân, kêu phụ thân ta chuẩn bị ca vũ, nhưng mà mặc kệ là chuẩn bị thế nào thì vẫn cảm thấy thiếu điểm mới lạ, lại nghe nói có Nhã Hề cô nương ở đây cho nên Triều Cẩm đặc biệt đến thỉnh.” Tránh né ánh mắt Tử Thanh, Triều Cẩm nhìn về phía Nhã Hề.

    Con ngươi trong suốt, vĩnh viễn đơn thuần như nhược thủy, thậm chí còn có vẻ gầy yếu mỏng manh, nét mặt không có sự hối tiếc cùng thống khổ, ngược lại có một tia quật cường như có như không.

    Triều Cẩm ảm đạm thở dài, Tử Thanh ngươi rạng ngời thanh tú, Nhã Hề nàng ngọt ngào trong trẻo như nước, quả nhiên là một đôi tuyệt phối, mà ta thì sao? Hai tay dính đầy máu tanh, dối trá, tính kế, có đôi khi ngay cả chính mình cũng không đếm hết nổi, một người phức tạp như ta, sao có thể xứng đôi với ngươi? Nhưng mà, ta không cam lòng, ta không muốn buông tay, càng luyến tiếc phải buông tay…

    Nhã Hề bình tĩnh nhìn Triều Cẩm, nữ tử trước mắt tướng mạo hòa nhã, trời sinh một cỗ khí phách đặc biệt khác với những người khác, nguyên lai lúc trước đã đoán không sai, quả nhiên nàng là nữ tử…Nhìn thấy nàng ảm đạm thở dài, Nhã Hề nghĩ tới câu nói mà nàng đã nói với Tử Thanh vào cái đêm trên chiếc xe ngựa kia, liền giật mình sáng tỏ, ngươi cũng thích Tử Thanh, phải không? Một khi đã như vậy, nếu Tử Thanh hồi phủ với ngươi tất nhiên sẽ không có nguy hiểm…Nghĩ đến đây, Nhã Hề liền tiến lên cúi chào: “Được, ta đi theo ngươi.”

    “Nhã Hề tỷ tỷ?”

    “Sư phụ?”

    Lí Nhược cùng Tô Tình đều kinh ngạc.

    “Ta đây cũng đi theo ngươi đến Sử phủ…” Tử Thanh hướng Nhã Hề an nhiên cười, nắm chặt tay, lần này sẽ không bỏ nàng lại nữa.

    “Vậy thỉnh Nhã Hề cô nương cùng hai vị cô nương lên kiệu.” Triều Cẩm chỉ về phía cỗ kiệu phía sau, kiệu phu đã vén rèm lên.

    “Đa tạ Sử tiểu thư.” Lại cúi người, Nhã Hề đi về phía kiệu phu, khoảnh khắc lúc ngồi vào kiệu liền mỉm cười với Tử Thanh, chỉ cần chàng bình yên, ta liền an tâm.

    Rèm kiệu buông xuống, Lí Nhược cùng Tô Tình cũng chần chừ đi vào theo.

    “Khởi kiệu! Hồi phủ!” Triều Cẩm vung tay lên, kiệu phu liền nâng kiệu, thị vệ hộ vệ hai bên trái phải liền xếp theo hàng, tựa hồ là Triều Cẩm đã sớm an bài tốt.

    Nắm dây cương, Triều Cẩm lắc đầu: “May mắn không để cho ngươi tiếp tục làm thiếp thân thị vệ, thiếu chút nữa bị đốt thành heo nướng cũng không biết.”

    Quả thật là vì giải vây mà đến!

    Tử Thanh mãnh liệt chấn động: “Triều Cẩm, cảm ơn ngươi.”

    “Ngươi biết ta muốn không phải là lời cảm ơn của ngươi…” Ngửa mặt lên nhìn bầu trời, mặc cho tuyết rơi xuống, Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Ta nói rồi, một ngày nào đó ta sẽ gả cho ngươi, ta sẽ làm được.”

    “Có lẽ, có một ngày khi ngươi minh bạch, ngươi sẽ hối hận.” Tử Thanh lắc đầu, ta có nên nói cho ngươi chân tướng hay không?

    “Phải không? Chuyện có thể làm cho Sử Triều Cẩm ta hối hận thì cũng coi như khắc cốt ghi tâm, không phải sao?” Giữ ngựa sải chân bước lên một bước, Triều Cẩm đột nhiên xoay người lên ngựa: “Thực ngại quá, hôm nay không chuẩn bị ngựa cho Lục công tử ngươi, ngươi phải đi bộ đến nhà ta rồi.”

    “Triều Cẩm…” Tử Thanh nhướn mi cười: “Đi thì đi!”

    “Tiểu thư, vậy cái kia…” Thị vệ ở một bên đột nhiên mở miệng, lại thấy Triều Cẩm vung tay lên: “Sát!”

    Tử Thanh cả kinh, chỉ nghe thấy mấy tiếng kêu thảm thiết vang lên phía sau, năm hắc y nhân bị loạn tên bắn hạ ở trong khách điếm, phơi thây nơi đầu đường.

    Triều Cẩm thản nhiên nói tiếp: “Tử Thanh, ngươi nhớ kỹ lời của ta, về sau đừng một mình xuất hành nữa, ở trong thành Phạm Dương này người muốn mạng ngươi có rất nhiều, ta có thể ngăn được một lần, hai lần, ta sợ…không ngăn được lần thứ ba – trừ ta ra, không nên tin tưởng bất luận kẻ nào.”

    Tử Thanh nhìn nửa gương mặt của nàng, đột nhiên trong lúc đó bỗng nhiêu hiểu được lời bất đắc dĩ mà nàng từng nói qua, thành Phạm Dương nhìn như bình tĩnh, kỳ thật bên trong đến tột cùng có bao nhiêu ám tiễn? Chỉ có người từng chịu thương tổn mới có thể hiểu được.
     
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 35

    “Ba vị này là linh nhân ta mời đến, đừng bởi vì thân phận các nàng mà không hầu hạ cho tốt, còn có vị này là An gia Lục công tử, càng phải hầu hạ kĩ càng.” Phân phó bọn nha hoàn xong, Triều Cẩm có chút đăm chiêu vội vàng ly khai.

    “Như thế nào mà ta lại cảm thấy là lạ nhỉ?” Lí Nhược chau mày, đập Tử Thanh một cái: “Này, nơi này thật sự an toàn sao? Sử Triều Cẩm biết thân phận ta, nếu nàng nhớ thù, muốn mạng nhỏ của ta, vậy thì tuyệt đối ca ca sẽ làm lớn chuyện mất!”

    “Yên tâm, nếu Triều Cẩm thật sự muốn trả thù, vậy thì phỏng chừng cái mạng nhỏ của ngươi đã sớm không còn rồi.” Tử Thanh nhẹ nhàng cười, ánh mắt bất an vẫn lạc tại Tô Tình, người vẫn đeo mặt nạ như trước: “Hẳn là tối nay cô nương bị kinh hãi rồi?” Nàng thật sự chỉ là một linh nhân?

    “Ta…ta….” Tô Tình trốn phía sau Nhã Hề.

    “Tiểu Tình đừng sợ, ta đến bảo hộ ngươi đây!” Lí Nhược vỗ vỗ ngực: “Cùng lắm thì chính là chết, khẳng định ca ca sẽ báo thù cho ta!”

    “Đừng luôn nghĩ xấu vậy.” Nhã Hề tiến lên giữ tay Lí Nhược: “Ta tin tưởng Sử cô nương sẽ không hại chúng ta.”

    “Vì cái gì sẽ không?” Lí Nhược khó hiểu.

    Nhã Hề liếc Tử Thanh một cái: “Chờ ngươi có người thích, ngươi sẽ hiểu.”

    “Thích? Là cảm giác gì?” Lí Nhược càng thêm bối rối.

    “Chính là muốn nhìn thấy nàng vui vẻ, muốn cho nàng cảm giác bình yên…” Tử Thanh thì thào nói.

    “A? Vậy khẳng định là ta thích tiểu Tình rồi!” Lí Nhược tiến lên giữ chặt lấy Tô Tình đang vô cùng khiếp sợ: “Hiện tại ta chỉ mong nàng đừng sợ hãi, muốn nàng vui vẻ mở lòng!”

    “Nhược tiểu thư…” Nhã Hề cười khổ lắc đầu: “Nàng cũng là nữ tử mà…”

    Trái tim Tử Thanh bỗng nhiên đau xót, ảm đạm nhíu mày.

    “Nữ tử thì sao? Thích là thích, đâu thèm quản là nam tử hay nữ tử?” Bĩu môi, Lí Nhược vẻ mặt không phục, đột nhiên tiến lại giữ chặt Tử Thanh: “Nếu Tử Thanh ca ca là một nữ tử, có phải tỷ sẽ không thích hắn nữa không?”

    Tử Thanh kinh hãi, hoảng hốt vội cúi đầu, không dám nhìn mặt Nhã Hề: “Nhược tiểu thư, ngươi càng nói càng khoa trương.” Cau mày, ánh mắt vô hạn thê lương.

    Á khẩu không trả lời được, Nhã Hề thật ra chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Thấy khuôn mặt Tử Thanh tràn đầy cảm giác lạnh lẽo, Nhã Hề liền vội vàng tiến lên, sờ trán nàng: “Tử Thanh, có phải là cảm thấy không thoải mái không?”

    “Đột nhiên thấy lạnh, đêm cũng muộn rồi, các ngươi mau nghỉ ngơi đi, ta…ta có chút mệt mỏi.” Sợ Nhã Hề bởi vì vẻ khác thường của mình mà suy nghĩ nhiều, Tử Thanh liền miễn cưỡng cười: “Nghỉ ngơi sớm một chút, ngày mai ta mới có thể mang nàng đi ra ngoài dạo chơi.” Cơ hồ chạy trối chết, Tử Thanh cuống quýt đi vào sương phòng, đóng cửa lại.

    “Này! Đừng quên ngày mai cũng phải dẫn ta đi chơi đấy!” Lí Nhược cười hề hề nói xong, liền nắm lấy góc áo Nhã Hề: “Chúng ta nhanh đi ngủ đi, bằng không ngày mai lại không dậy được.”

    Tử Thanh, chàng rốt cuộc làm sao vậy? Chỉ cần nghĩ đến thần sắc lạnh lẽo kia của Tử Thanh, đáy lòng Nhã Hề liền tràn đầy bất an.

    Mây đen dần dần choán đầy bầu trời, vầng minh nguyệt cuối cùng cũng bị che khuất.

    Triều Cẩm đẩy cửa phòng Lăng Trọng ra, lạnh lùng đi vào.

    “Tiểu thư?” Lăng Viễn Trung lau nước mắt, không rõ vì sao lại thấy Triều Cẩm ở đây.

    Tiếp nhận chén dược trong tay Lăng Viễn Trung, Triều Cẩm nhẹ nhàng xua tay: “Để ta tới đút cho hắn đi.”

    “Tiểu thư, người…”

    “Dù sao cũng từng ước định hôn ước, hắn rơi vào kết cục này, lòng ta cũng không dễ chịu.” Thản nhiên nói xong, Triều Cẩm liền khoát tay chặn lại: “Ngươi đi xuống đi, ta có mấy câu muốn một mình nói với hắn.”

    “Vâng, tiểu thư.” Lăng Viễn Trung chậm rãi rời khỏi cửa phòng.

    Lăng Trọng ở trên giường lạnh lùng nhìn Triều Cẩm: “Có chuyện gì cứ nói thẳng ra đi, đừng giả bộ cái gì mèo khóc chuột.”

    “Đến bây giờ ngươi còn không biết quý trọng mạng mình sao?” Triều Cẩm lắc đầu: “Ta đã nghĩ nếu cứu ngươi thì ít nhất ngươi sẽ có chút lòng trung thành với ta, đáng tiếc, ngươi đã không có thuốc nào cứu được rồi.”

    “Ta đã thành phế nhân, còn có cái gì có thể cứu?” Lăng Trọng hung hăng cắn chặt răng: “Chính bởi vì giúp ngươi giết cái gì mà An Khánh Ân nên ta mới rơi vào tình thế khốn khổ thế này!”Triều Cẩm hờ hững cười: “Ngươi với ta đều tự biết rõ ràng trong lòng, ngươi giết An Khánh Ân, tuyệt đối không phải chỉ bởi vì mệnh lệnh của ta, chuyện của ngươi và tiểu muội, ta đã biết rồi.” Múc thuốc trong chén trên tay nhẹ nhàng quấy: “Nếu không ai mật báo với Lí Vũ, ngươi nói hắn có thể biết hay không, cũng sẽ không ngờ tới là chúng ta hạ thủ?”

    Thân mình Lăng Trọng chấn động: “Ngươi có ý tứ gì?”

    “Ý tứ gì ngươi biết, ta cũng biết, nhưng thế nào ta cũng không nghĩ ra, vì sao ngươi còn muốn bán mạng vì ả?” Triều Cẩm múc một thìa thuốc, muốn đút cho Lăng Trọng: “Ngươi muốn thiêu cháy Lí Nhược, ta hiểu được, nhưng mà nếu ngươi tính khiến cả Tử Thanh cũng chết cháy, như thế tất sẽ dấy lên vô số màn tinh phong huyết vũ trong thành Phạm Dương, ta vất vả cứu cái mạng nhỏ của ngươi, ngươi thực sự không biết quý trọng dù chỉ một phần?”

    Lăng Trọng kinh hãi trừng hai mắt, không thể tin được nhìn nàng: “Ngươi…ngươi thật sự là nữ nhân đáng sợ!”

    “Hiện tại ngươi có thể uống thuốc, cũng có thể nói cho ta biết, rốt cuộc là vì cái gì?”

    Lăng Trọng há mồm, uống hết chén thuốc xong, lại chỉ trầm mặc, trong mắt cũng một mảnh ảm đạm.

    “Xem ra ngươi không tính nói cho ta biết, cũng tốt, ngày khác nếu ngươi lại gặp nguy hiểm, ngươi cứ thử xem tiểu muội có thể đi cứu ngươi hay không?” Buông chén thuốc, Triều Cẩm đứng lên, nghiêm mặt nói: “Đừng nghĩ lại xuống tay với Tử Thanh nữa, ngày nào còn có ta ở Phạm Dương, các ngươi sẽ không thành công đâu.”

    “Tiểu tử kia rốt cuộc có gì tốt?” Lăng Trọng nghi hoặc, nhắc tới tiểu tử này, trong lòng Lăng Trọng chỉ có tức giận.

    “Tiểu muội có chỗ nào tốt đẹp?” Triều Cẩm lại nhìn hắn: “Ngươi không phải là một kẻ thâm tình, tại sao đột nhiên lại đổi tính thành có tình như vậy?”

    “Ta…” Hai mắt Lăng Trọng đỏ bừng: “Ta đã là phế nhân, tất cả tương lai của ta đã thành tro tàn, giờ chỉ còn có thể kỳ vọng vào cốt nhục trong bụng của nàng ta, ta chỉ là muốn cho hài nhi của mình một tương lai tươi sáng…Tối nay, ta không phải là muốn thiêu cháy ai, mà là muốn diễn một vở kịch, để cho tiểu muội đi cứu tiểu tử kia – chỉ có để nàng lại gả vào An gia thì hài nhi của ta mới có thể có danh phận, ngày khác nói không chừng còn có thể trở thành thế tử…”

    Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Bằng vào nàng cũng xứng gả cho Tử Thanh?” Có chút may mắn hôm nay đến đúng thời điểm, trong lòng bỗng nhiên chợt lạnh, thật sự phải bắt đầu chính diện giao phong sao?: “Nàng có hài tử khi nào? Cả ngày cùng tên linh nhân Trịnh Nguyên Hoán kia ở bên nhau, cho dù thực sự có thai thì hài tử trong bụng kia đến tột cùng là của ngươi hay là của linh nhân đó, ngươi biết được mấy phần?”

    “Ta…” Lăng Trọng thất bại cúi đầu: “Đây là tín niệm sinh tồn duy nhất của ta…Cho dù là giả ta cũng chỉ có thể tin tưởng.”

    “Lăng Trọng, ngươi làm cho ta thực thất vọng.” Triều Cẩm đảo mắt nhìn hắn: “Lăng Trọng trong quá khứ kiêu ngạo ương ngạnh, sao lại dễ dàng nằm trong tay của môt nữ nhân như thế? Ả bán đứng ngươi, lừa ngươi, thế nhưng ngươi lại vẫn khăng khăng một mực như vậy, ta đột nhiên cảm thấy mình cứu lầm người rồi!”

    Lăng Trọng phẫn hận nắm chặt nắm đấm: “Ngươi đừng nói nữa!”

    “Nam tử hán đại trượng phu không có nhi tử nối dõi thì thế nào? Chỉ cần có một người chân chính yêu ngươi làm bạn sống nốt quãng đời còn lại, thế cũng đủ rồi.” Bỗng nhiên tới tới câu nói kia của Tử Thanh đêm đó trên sông Hoàng Hà, không cần Nhã Hề có thể có thai hay không – Tử Thanh, ngươi cũng nghĩ như vậy sao? Trong lòng Triều Cẩm đau xót: “Nếu vì một nữ nhân không nên yêu mà phá hủy cả đời này thì ngươi mới thực sự đáng thương, ngươi đừng quên ngươi còn có phụ thân.”

    Nhìn vẻ mặt bi thương của Lăng Trọng, Triều Cẩm xoay người sang chỗ khác: “Tối nay ta đã nói nhiều rồi, nếu ngươi vẫn còn khăng khăng một mực, có thể thôi! Nhưng mà, ta dám nói với ngươi, ngươi tuyệt đối không sống được quá ba ngày!”

    “Hiện tại ta sống có khác gì chết đâu?” Lăng Trọng lạnh lùng hỏi vặn lại.

    “Vậy ngươi cứ tự cầu phúc đi!” Triều Cẩm giận giữ bước ra khỏi phòng.

    Cả người Lăng Trọng run run, ta không có lựa chọn, không có đường lui, cho tới bây giờ lại càng chưa từng tin tưởng cái gì gọi là “chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão”, ta chỉ muốn đòi lại tất cả mọi thứ của ta từ các ngươi! Nụ cười quỷ dị hiện lên trên mặt: “Sử Triều Cẩm, Sử tiểu muội, ta xem hai nữ nhân các ngươi còn có thể đấu thành bộ dáng gì nữa!”

    “Trọng nhi…” Lăng Viễn Trung lo lắng đứng cạnh cửa, đột nhiên cảm thấy Lăng Trọng thực xa lạ, đây vẫn là tiểu tướng quân Lăng Trọng không biết kiềm chế gì trong cảm nhận của mình đấy sao?

    Nhìn Sử phủ hoa lệ trong thành Phạm Dương này, tuy rằng tráng lệ, nhưng mà giữa những cốt nhục lại tương tàn lẫn nhau, các phu nhân cũng đều tự tranh đấu, tuy rằng nhìn như hoa lệ, lại lạnh như băng làm cho người ta cảm thấy rét lạnh vô cùng.

    Lăng Viễn Trung không khỏi rùng mình một cái, có lẽ thời điểm nào đó phải tìm một cơ hội mang Trọng nhi đi, an tĩnh sống qua ngày.

    Bông tuyết vô thanh phiêu lạc, Sử phủ tiếp đó liền chìm trong yên tĩnh.

    ***

    “Nhã nhi, ta còn có thể cùng nàng đi thật xa không?”

    “Đứa ngốc, trong lòng chàng rốt cuộc ẩn dấu điều gì?”

    “Tử Thanh, ta phải làm thế nào mới có thể đi vào trái tim ngươi?”

    Trằn trọc khó yên giấc, lòng nghĩ về người kia, một đêm này, tựa hồ đặc biệt dài.
     
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 36

    Đoạn phu nhân biết được Tử Thanh dĩ nhiên lại qua đêm ở Sử gia, không khỏi kinh ngạc vô hạn, mới sáng sớm đã phái người tới đón Tử Thanh hồi phủ.

    “Các ngươi về bẩm với phu nhân rằng ta ở Sử gia vài ngày rồi sẽ trở về, bảo người đừng lo lắng.” Tử Thanh vừa nhìn thấy tôi tớ đến đón mình, lập tức suy nghĩ tìm một cái cớ, có thể không phải về cái lồng sắt kia một ngày thì sẽ không trở về một ngày.

    “Chứ không phải là do coi trọng vị muội tử ấy của Sử gia sao?” Đột nhiên thanh âm của An Khánh Tự vang lên, chỉ thấy hắn sải bước đi đến, liếc Tử Thanh một cái: “Kỳ quái? Không phải nói ‘Hoàng linh’ Nhã Hề cô nương cũng được thỉnh đến Sử phủ sao, như thế nào lại chỉ có mình ngươi?”

    “Nhị ca ngươi?” Tâm Tử Thanh không khỏi cả kinh, sao hắn lại tin tức linh thông đến thế?

    “Mới sáng sớm mà Tự ca ca đã đến, ra là vì muốn xem mỹ nhân?” Sử tiểu muội từ hậu đường đi ra, nét mặt tươi cười như hoa: “Nếu người đã thỉnh vào trong nhà tiểu muội, vậy khẳng định là có thể thấy được.”

    “Khiến An nhị công tử thất vọng rồi.” Triều Cẩm cũng đi ra từ hậu đường, cười nhẹ, tiến lên hơi khom mình: “Ta thỉnh Nhã Hề cô nương đến là để xướng khúc tiễn đưa Ngự sử đại nhân từ triều đình đến! Đêm mai phải lên đài biểu diễn, nên giờ phút này Nhã Hề cô nương đang bận rộn tuyển khúc – thời gian gấp gáp như thế, chỉ sợ giai nhân không có thời gian để đi ra gặp nhị công tử, đành để người thất vọng thôi.”

    “Sao? Vậy thì thật đúng là đáng tiếc.”

    “Cũng không đáng tiếc, ngày mai là có thể gặp rồi, sao nhị công tử không kiên nhẫn đợi xem?” Triều Cẩm thấy Tử Thanh nhíu mày, liền tiến lên kéo ống tay áo Tử Thanh: “Huynh xem nhị ca đều đã tới đón huynh kìa, còn không trở về đi?”

    “Làm sao ta có thể yên tâm trở về?” Tử Thanh thốt ra, lại lập tức thấy lỡ lời, liền cuống quít nhìn An Khánh Tự: “Nhị ca, ngươi cũng tới đón ta hồi phủ?”

    An Khánh Tự lắc lắc đầu: “Lục đệ ngươi thích vui chơi ở trong này bao lâu thì cứ việc, hôm nay ta là tới tìm Triều Nghĩa huynh, thuận tiện nhìn xem ‘Hoàng linh’ Nhã Hề cô nương trong truyền thuyết.”

    “Đại ca đã về đến đây sao?” Triều Cẩm không khỏi hỏi.

    “Đúng vậy, tính thời gian thì đi tới đi lui Bình Lô thì cũng trong khoảng mấy ngày nay.” An Khánh Tự gật đầu: “Xem ra là ta đến sớm rồi, Triều Nghĩa huynh còn chưa về nhà.”

    “Không sớm, không sớm, vừa đúng lúc, ha ha.” Nghe thấy một âm thanh xa lạ vang lên, Tử Thanh biết lại một danh nhân tương lai giết cha xưng vương đã đến lượt ra sân khấu. Tử Thanh nhìn người này, mày rộng mắt sáng, thực có chút tuấn tú, tựa hồ như một vị ca ca ôn hòa nhà bên.

    “Đại ca.” Triều Cẩm tiến lên, gọi Sử Triều Nghĩa một câu.

    Ánh mắt Sử Triều Nghĩa hiện lên nét kinh ngạc: “Đây là người đệ đệ mà ta gọi hơn mười năm a, không sai, không sai, không ngờ khi thay nữ trang lại cũng là một mỹ nhân. Triều Cẩm à, muội sớm nên nói mình là nữ hài mới đúng.”

    “Nghĩa ca ca, huynh bất công! Cẩm tỷ tỷ là mỹ nhân, vậy ta đây thì sao?” Sử tiểu muội chu miệng không bằng lòng.

    “Ha ha, đều là mỹ nhân Sử gia cả!” Triều Nghĩa nói xong, ánh mắt liền dừng lại trên người Tử Thanh: “Ngươi chính là lục đệ của Khánh Tự?”

    “Sử công tử, ngưỡng mộ đã lâu, ngưỡng mộ đã lâu.” Tử Thanh khách khí ôm quyền.

    “Quả nhiên tuấn tú lịch thiệp!” Sử Triều Nghĩa ha hả cười, vỗ vỗ An Khánh Tự: “Khánh Tự ngươi hôm nay đặc biệt đến tìm ra là có chuyện gì quan trọng?”

    “Thỉnh Triều Nghĩa huynh vừa đi vừa nói chuyện.” An Khánh Tự bỗng nhiên nghiêm túc hẳn lên.

    “Được, tới thư phòng của ta đi.” Sắc mặt Sử Triều Nghĩa cũng biến đổi.

    Nhìn hai người bọn họ đi vào nội đường, Tử Thanh không khỏi thở phào nhẹ nhõm, nhưng mà chỉ cần nghĩ đến việc An Khánh Tự đã chú ý tới Nhã Hề, nếu Nhã Hề vẫn ở lại, khó tránh khỏi sẽ gặp phải chuyện không may…Nhưng mà, cho dù có bình yên rời khỏi Phạm Dương, Nhã Hề có năng lực trốn chạy đi đâu được đây?

    “Cẩm tỷ tỷ, ngươi xoay chuyển rất nhanh a.” Sử tiểu muội đột nhiên mở miệng.

    Triều Cẩm cười nhẹ: “Nhưng thật ra ta thế nào cũng không nghĩ tới ngươi cũng là một nhân vật.”

    Sử tiểu muội cười hì hì: “Mới chỉ bắt đầu thôi, để tiểu muội nhìn xem ngươi có thể giúp đỡ An gia Lục công tử này hoặc là Nhã Hề cô nương ở bên trong kia bao nhiêu lần đây? Ha ha.”

    Triều Cẩm cười: “Tốt thôi, Biện Châu, Phạm Dương, ta đã lĩnh giáo tiểu muội ngươi mấy lần, bỗng nhiên cảm thấy thế này mới bắt đầu có chút thú vị, nhà này thiếu ngươi tính toán, còn thực sự vô vị.”

    Nhìn hai nữ tử Sử gia lời nói mang theo đao kiếm như thế, Tử Thanh không khỏi rùng mình một cái.

    “Ha ha, ngươi dùng thân phận công tử giả của mình lừa phụ thân không thèm để tâm đến mẹ con ta hơn mười năm, hại mẫu thân ta u buồn mà chết, biến ta thành cái gọi là ‘độc nữ Sử gia’, không thể không một lần lại một lần vì lợi thế chính trị mà luân lạc, gả cho một tên nam nhân ghê tởm! Những nỗi hận cùng đau đớn khắc sâu vào thể xác và tinh thần ta này, ta sẽ nhất nhất đòi về từ trên người ngươi, thậm chí là ngươi có…” Sử Tiểu muội liếc mắt về phía Tử Thanh, ánh mắt tràn đầy mị hoặc: “Tương lai cũng sẽ biến thành của ta, ta muốn ngươi hai bàn tay trắng!”

    Triều Cẩm ngửa đầu: “Ta luôn phụng bồi.”

    Lại là một vật hi sinh thực đáng thương…
    Tử Thanh nhẹ nhàng thở dài, tiến lên chân thành nhìn Sử tiểu muội: “Sử tiểu thư, ta không phải của ngươi, mặc kệ tương lai có phát sinh chuyện gì thì ta cũng sẽ không phải là của ngươi, ngươi tốt nhất vẫn nên ở chung một chỗ cùng Trịnh Nguyên Hoán hơn là lại suy nghĩ linh tinh.”

    “Ngươi!” Sử tiểu muội giống như bị cái gì chặn ở yết hầu.

    Tử Thanh nói xong liền giữ chặt tay Triều Cẩm đi vào nội đường.

    “Ha ha.” Mới vào nội đường, Triều Cẩm liền không nhịn được bật cười.

    Tử Thanh ngạc nhiên: “Ngươi cười cái gì?”

    Triều Cẩm lắc lắc đầu, cảm thấy bàn tay Tử Thanh vẫn còn đặt trên tay mình như trước, chính là bình yên hít một hơi: “Ta đột nhiên muốn uống rượu, nhìn xem sắc trời hôm nay thì chỉ sợ sẽ vẫn có tuyết rơi, không bằng chúng ta thiết yến ở trong vườn, vừa ngắm tuyết, vừa uống rượu, coi như là khoái nhạc chốn nhân gian.”

    “Triều Cẩm.” Tử Thanh đột nhiên nghiêm túc nhìn nàng: “Mặc kệ là đêm qua hay là hôm nay, ta còn phải cảm ơn ngươi.”

    “Cảm tạ ta bảo hộ nàng?” Triều Cẩm đột nhiên cười hờ hững: “Có lẽ bảo hộ nàng cũng là hại nàng, coi như tự tay đẩy nàng về một nơi càng thêm nguy hiểm.”

    “Ngươi đang nói tới yến tiệc đưa tiễn?” Tử Thanh bỗng nhiên phản ứng.

    “Không sai.” Triều Cẩm nhìn mặt Tử Thanh: “Ngươi có biết bất luận là Sử gia hay An gia thì cũng chưa từng coi trọng nữ tử không. Hôm nay ta đã nói ra, vậy nhất định ngày mai nàng phải lên đài xướng khúc, nếu không thì chỉ riêng nhị ca kia của ngươi chưa được nhìn thấy nàng cũng sẽ không dễ dàng thả nàng rời khỏi Phạm Dương!”

    Bàn tay run rẩy buông ra, Tử Thanh xoay người muốn đi.

    Triều Cẩm hoảng sợ vội giữ chặt nàng: “Giờ ngươi có gấp cũng vô dụng, ngươi nghe ta nói hết đã.”

    Tử Thanh lắc đầu: “Không được, dù hôm nay có phải cường ngạnh xông ra khỏi Phạm Dương thì ta cũng muốn mang nàng đi!”

    Triều Cẩm chấn động, trong lòng như bị chém vô số đao: “Ngươi vì nàng mà ngay cả tính mệnh cũng không cần sao?” Mà ta vì ngươi, lúc này đây, đồng dạng có thể hy sinh hết thảy.

    “Ở Đại Đường này ta chỉ là một người khách qua đường, ta không biết đến khi nào thì không còn được nhìn thấy nữa, hoặc là nói, không biết đến khi nào thì việc mà ta lo lắng sẽ đột nhiên xảy ra…Ta không nhìn thấy được tương lai, việc ta có thể làm chính là dùng hết khả năng để thương nàng, yêu nàng…” Tử Thanh nhíu mày, ánh mắt tràn đầy ưu sắc, là nỗi tuyệt vọng lần đầu tiên Triều Cẩm nhìn thấy: “Có lẽ có một ngày ta sẽ làm tổn thương Nhã nhi, tổn thương ngươi……”

    Nhịn không được nâng tay lên, muốn vuốt lên đôi mày Tử Thanh, Triều Cẩm bối rối: “Rốt cuộc ngươi đang nói cái gì?”

    Tử Thanh cười chua xót: “Ta cũng không biết mình đang nói cái gì, không biết…Ta chỉ biết hiện tại ta muốn chạy thật nhanh mang nàng đi!”

    Trái tim Triều Cẩm như bị bóp chặt, một Tử Thanh như thế này, rốt cuộc thì dưới đáy lòng ẩn dấu bí mật gì? Hồi tưởng lại lời hắn nói – không nhìn thấy…đột nhiên xảy ra…không nhìn thấy tương lai……lấy thân phận ngươi giờ khắc này, muốn cưới linh nhân Nhã Hề làm thiếp là việc dễ như trở bàn tay, ngươi cùng nàng như thế nào lại có thể không có tương lai đây?

    “Tin tưởng ta, Tử Thanh, ta sẽ để cho nàng bình yên rời khỏi Phạm Dương.” Nắm chặt tay Tử Thanh, Triều Cẩm gật đầu: “Ngày mai cứ làm theo lời ta nói.”

    Tâm Tử Thanh rung động, thấy được nỗi chua xót trong mắt nàng, nhưng trong lòng Tử Thanh lại có nhiều hơn một tia áy náy.

    “Triều Cẩm, ta nợ ngươi….”

    “Giữa ngươi và ta không có từ ‘nợ’. Từ nhỏ ta đã sinh ra trong nhà quan gia, trở thành loại người ngươi lừa ta gạt, thế mà lại có một ngày không dùng tâm kế, thật đúng là không quen. Huống hồ, ta chỉ muốn ngươi bình an.”

    Đôi mắt ưng nhìn thẳng vào mắt Tử Thanh, Triều Cẩm cười nhẹ: “Chỉ hy vọng có một ngày ta cũng có thể đi vào trái tim chàng.”

    “Tử Thanh…” Thanh âm Nhã Hề bỗng nhiên vang lên, Tử Thanh cùng Triều Cẩm không khỏi chấn động.

    “Nhã nhi, kỳ thật chúng ta là…” Tử Thanh rút bàn tay đang bị Triều Cẩm nắm chặt ra, vội vàng muốn tiến lên giải thích.

    “Ta còn phải trở về phòng nhìn xem Nhược tiểu thư và Tình nhi đã tỉnh chưa?” Xoay người đi, ánh mắt Nhã Hề lộ vẻ thê lương.

    “Còn không đuổi theo?” Triều Cẩm đẩy Tử Thanh: “Việc đêm mai ta sẽ an bài tốt rồi sẽ lại đến nói với ngươi.”

    “Được……” Tử Thanh cõi lòng đại loạn, vội vàng đuổi theo Nhã Hề.

    “Khúc mắc…” Có chút đăm chiêu cười, Triều Cẩm thì thào tự hỏi: “Nếu ta cởi bỏ được khúc mắt của chàng, liệu chàng có thể tiếp nhận ta không?” Tử Thanh, thì ra tình cảm giữa chàng cùng Nhã Hề ở trong lòng chàng lại có nhiều bất an đến vậy, nếu ta có thể đem đến cho chàng bình yên, cho chàng không hề có chút khủng hoảng nào như vậy, có lẽ chàng…sẽ nguyện ý thực sự liếc mắt nhìn ta một cái chăng…….

    Không cần tâm kế, không cần cường quyền, lúc này đây ta dùng chân tâm đánh cược, ta sẽ không thua nàng……
     
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 37

    “Lục công tử, người làm sao vậy?”

    “Không cần các ngươi quản!”

    “Nhã nhi! Nhã nhi! Nàng hãy nghe ta nói đã.” Tử Thanh bối rối đuổi theo Nhã Hề, không để ý đến nha hoàn thị vệ đang vô cùng kinh ngạc ở một bên, một đường chạy tới hậu hoa viên bị đóng băng trước mắt.

    Bịt chặt hai tai, Nhã Hề liều mạng lắc đầu: “Ta không nghe! Không nghe!” Nước mắt từng giọt thi nhau rơi xuống.

    “Nhã nhi, vừa rồi ta và Triều Cẩm không phải như nàng nghĩ…” Tử Thanh ảm đạm cúi đầu, muốn đưa tay đỡ lấy hai vai run run của nàng, cũng lại tuyệt vọng buông xuống.

    “Nhã nhi, ta biết hiện tại mặc kệ ta nói gì thì nàng cũng sẽ không nghe, ta chỉ muốn nói cho nàng biết Phạm Dương rất nguy hiểm, đêm mai vô luận thế nào ta cũng phải mang nàng bình yên rời khỏi nơi này…”

    “Rời đi?” Thân mình Nhã Hề không khỏi run lên: “Chàng muốn ta rời đi một mình?”

    “Đương nhiên không phải, còn có Nhược tiểu thư cùng Tô cô nương…Nhã nhi…” Nhẹ nhàng gọi một tiếng, Tử Thanh đột nhiên phát hiện ra thế nhưng lại không biết tiếp theo nên nói gì? Trái tim như bị đao cắt, giống như có hàng vạn con kiến đang gặm nhấm, giờ khắc này Tử Thanh không phân biệt được rõ ràng rốt cuộc là trời lạnh hay vẫn là cõi lòng lạnh giá.

    “Chàng nói xong rồi?”

    “Ta…ta…” Nhắm mắt lại, nặng nề thở dài, Tử Thanh xoay người sang chỗ khác, đột nhiên cảm thấy hết thảy trước mắt tựa như một cơn ác mộng, ngày sau đến lúc ta nói cho nàng chân tướng, nàng cũng sẽ tỏ vẻ thế này sao? Trái tim, nhất thời đóng băng, cười chua chát, cũng đúng, đối với Đại Đường mà nói, ta chỉ là một kẻ qua đường dư thừa…là hẳn phải vội vàng đi qua, cái gì cũng không lưu lại, cái gì cũng không mang đi…”

    “Tử Thanh!” Ấm áp truyền tới từ phía sau làm cho Tử Thanh run lên.

    “Xin lỗi……” Trừ những lời này ra, Tử Thanh không biết còn có thể nói cái gì nữa?

    “Ngốc! Đứa ngốc!” Nắm tay nhỏ nhắn của Nhã Hề rơi như mưa trên vai Tử Thanh, nỗi đau từ vết thương truyền tới không so được với đau đớn trong tâm Tử Thanh giờ phút này.

    “Vì sao chàng lại muốn bỏ rơi ta?”

    “Ta…” Tử Thanh nghẹn lời không nói.

    “Chàng muốn ta nhớ rõ lời chàng nói, nhưng chàng có nhớ rõ lời ta nói với chàng không?” Vòng đến trước mặt Tử Thanh, Nhã Hề vươn tay xoa lên đôi mày nhíu chặt của nàng: “Chàng nói sẽ giúp ta đi tìm con người chân thật của mình, nhưng chàng lại giữ khúc mắc lại cho chính mình! Chàng đã nói vĩnh viễn cũng không buông tay, nhưng chàng lại muốn để ta rời khỏi Phạm Dương! Chàng đã nói, muốn ta mặc kệ chàng có thân phận gì cũng đều tin tưởng trong lòng chàng chỉ có một mình ta, nhưng mà chàng lại đuổi theo ta giải thích việc vừa rồi giữa chàng cùng Sử tiểu thư…Chàng…ở trong lòng chàng, ta…ta chẳng lẽ là cái loại người cố tình gây sự, dễ dàng hoài nghi con người của chàng sao?”

    Lắc đầu, lại lắc đầu, Tử Thanh không dám nhìn đôi mắt đẫm lệ của nàng.

    “Vào lúc mà ta tuyệt vọng nhất, là chàng ở bên ta, liều mạng bảo vệ ta – mà ở thời điểm chàng gặp nguy hiểm, như thế nào chàng lại có thể để ta cứ như vậy mà đi?”

    “Nhã nhi…” Bắt lấy tay nàng, Tử Thanh giương mắt nhìn nàng – bên trong con ngươi kia tràn đầy thâm tình, mang theo một tia u oán đau lòng.

    Nước mắt chảy xuống, thanh âm Nhã Hề có chút khàn khàn: “Ta chỉ muốn chàng bình yên, ta không muốn chàng lại làm gì nguy hiểm, chàng có biết hay không?”

    Nâng tay lau đi lệ rơi bên má nàng, Tử Thanh lắc đầu: “Nhã nhi, ta sợ nàng bị thương tổn, sợ ta không thể bảo vệ nàng chu toàn, cho nên ta mới muốn để nàng rời xa nơi này…”

    “Thế gian này, nơi nào có chàng, nơi đó mới là thế ngoại đào nguyên của ta…” Kiên định nói, vuốt ve đôi mày Tử Thanh, gượng cười, cùng một câu lại nói ra trong nháy mắt, Nhã Hề nhào vào lòng Tử Thanh: “Đừng bỏ rơi ta, được không?”

    “Được…” Tử Thanh ôm chặt Nhã Hề, thở phào nhẹ nhõm, thì ra nàng buồn khổ là việc này, oán là vì thế.

    Nghe trái tim Tử Thanh đập cuồng loạn, Nhã Hề nhẹ nhàng nhíu mi, tới khi nào chàng mới nguyện ý nói cho ta biết lo lắng cùng sợ hãi của chàng đến tột cùng là vì cái gì?

    Nhẹ nhàng nâng gương mặt Nhã Hề, Tử Thanh cẩn thận vì nàng lau đi nước mắt trên gò má: “Là ta không tốt…”

    “Chàng xấu xa!” Nhã Hề hơi hơi chu miệng, làm như oán não chưa tiêu, đôi mắt lại đã tràn đầy đều là nhu tình như nước.

    “Nhã nhi…” Ngón trỏ Tử Thanh từ khóe mắt nàng lau qua, thì thào gọi nhẹ một tiếng, ánh mắt đã có chút say mê dừng lại trên môi nàng.

    Trái tim chợt đập dồn dập, Nhã Hề ngượng ngùng cười, hô hấp của Tử Thanh đã đến gần trong gang tấc.

    Bàn tay mềm mại bỗng nhiên hoảng loạn bối rối ngăn lại môi Tử Thanh, Nhã Hề sắc mặt đỏ bừng, cúi đầu: “Cũng không thể được một tấc lại muốn tiến một thước a.”

    “Ta…ha ha, là ta đường đột.” Tử Thanh đỏ bừng cả mặt, nhẹ nhàng ôm Nhã Hề vào lòng.

    “Đáp ứng ta, đừng lại nhíu mày nữa, được không?” Nhẹ nhàng, Nhã Hề hỏi.

    “Ừ…”

    “Chàng nói đêm mai ta nên ca bài gì đây?” Nhã Hề bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Tử Thanh.

    “Đêm mai? Nàng thật sự muốn xướng khúc sao?” Khẩn trương nắm tay nàng, Tử Thanh lắc đầu: “Ta chỉ muốn giấu nàng đi!”

    “Ngốc, giấu được nhất thời, không thể giấu được cả đời, huống hồ cũng không tất yếu phải giấu a.” Thản nhiên cười, Nhã Hề lui về phía sau ba bước, dương tay áo xoay một vòng trước mặt Tử Thanh: “Linh nhân vốn nên ở trên đài diễn trò, đây là mệnh.”

    “Đây không phải là mệnh!” Tử Thanh nghiêm mặt nói: “Ta không muốn những người đó thấy nàng, tâm sinh ác ý với nàng.”

    “Đây là mệnh, chỉ là, ta được thượng thiên chiếu cố, có chàng ở bên cạnh.” Nhã Hề hơi hơi giương mắt, khóe miệng khẽ cong phiếm chút ngượng ngùng, hướng không trung thổ khí như lan, nhẹ nhàng ca: “Phương thị hương sở vi, dã dung bất cảm đương. Thiên bất đoạt nhân nguyện, cố sử nông kiến lang.”

    “Đây không phải là bài [Tử Dạ Ca] mà lần đầu tiên ta nghe thấy nàng xướng sao?” Tử Thanh giật mình.

    “Chàng lần lượt giúp ta chặn đứng mọi tai họa, chỉ cần là nơi có chàng, ta tin tưởng ta sẽ bình an…” Thản nhiên cười, Nhã Hề kiên định nói: “Đêm mai mặc kệ phía dưới có bao nhiêu người, khúc ca mà ta hát chính là vì chàng mà xướng.”

    “Không đàn sao?” Tử Thanh bỗng nhiên cười tinh quái.

    “Có đàn…”

    “Không nhảy sao?” Tử Thanh tiếp tục hỏi.

    “Có nhảy…”

    “Sao? Vậy chỉ có khúc ca là hát cho ta?” Tử Thanh bỗng nhiên thu lại nét tươi cười, khoanh tay đứng.

    “Đương nhiên đều là…” Nhã Hề bỗng nhiên xoay người đi: “Chàng khi dễ ta!”

    “Đây chính là nàng bảo ta khi dễ nàng!” Tử Thanh ha ha cười, từ phía sau Nhã Hề vòng tay ôm lấy, cười nói: “Ta nghĩ tới một bài thơ.”

    Hạnh phúc cười, Nhã Hề nhẹ nhàng hỏi: “Bài thơ gì?”

    Tử Thanh sửng sốt, đột nhiên nhớ ra nơi này là Đại Đường, còn chưa tới triều Tống: “Cái này thì qua mấy trăm năm sau sẽ biết.”

    “Mấy trăm năm sau?” Nhã Hề có chút kinh ngạc.

    Thực xin lỗi, Đông Pha tiên sinh, bài thơ “Thủy điệu ca đầu” (*) này của ngài thực sự rất nổi danh! Nhẹ nhàng cười, Tử Thanh chậm rãi thì thầm:

    “Minh nguyệt kỳ thời hữu,
    Bả tửu vấn thanh thiên.

    Bất tri thiên thượng cung khuyết,

    Kim tịch thị hà niên.

    Ngã dục thừa phong quy khứ,

    Hựu chủng quỳnh lâu ngọc vũ,

    Cao xứ bất thắng hàn.

    Khởi vũ lộng thanh ảnh,

    Hà tự tại nhân gian.

    Chuyển chu các,

    Đê ỷ hộ,

    Chiếu vô miên.

    Bất ứng hữu hận,

    Hà sự trường hướng biệt thời viên?

    Nhân hữu bi, hoan, li, hợp,

    Nguyệt hữu âm, tình, viên, khuyết,

    Thử sự cổ nan toàn.

    Đãn nguyện nhân trường cửu,

    Thiên lí cộng thiền quyên.”

    “Tử Thanh, ôm chặt ta…” Xoay người tựa vào trong lòng Tử Thanh, Nhã Hề không khỏi ôm chặt Tử Thanh. Ta biết đêm mai sẽ nguy hiểm, mặc kệ ta có trốn thế nào thì cũng đều nhất định phải đối mặt, rời đi cùng chàng, để chàng một mình một người ngăn trở ngàn vạn ánh mắt tràn ngập dục vọng của thế gian này, còn không bằng để ta thản nhiên vì chàng mà diễn một màn khuynh tình, chẳng sợ kết cục là cái chết, ta cũng không hối tiếc.

    Tử Thanh cười sáng lạn, cho dù chết thì ta cũng sẽ không để cho người An gia hoặc Sử gia đến gần nàng một phân!

    Bất tri bất giác, tuyết lại bắt đầu rơi.

    “Nữ tử kia chính là ‘Hoàng linh’ Nhã Hề?” Cửa sổ nhỏ ở thư phòng hé mở, vừa vặn nhìn thấy diện mạo hai người đang ôm nhau ở bên ngoài hậu hoa viên. An Khánh Tự không khỏi kinh thán một tiếng: “Mỹ nữ người Hán đúng là hơn người Hồ nhiều a.”

    “Lục đệ này của ngươi thật có phúc khí, có được một mỹ nhân như vậy ái mộ.” Sử Triều Nghĩa nhìn Nhã Hề, ánh mắt lấp lánh thần sắc phức tạp.

    “Hắn có phúc khí cũng không chỉ thế này, cha thương yêu hắn đã xa xa vượt qua những nhi tử chúng ta.” An Khánh Tự thản nhiên mở miệng.

    “Có thu được, nhất định phải mất đi, đôi khi chờ đợi cũng không phải là không có thu hoạch, ngươi xem ta, chậm rãi chờ hơn mười năm, người gọi là tiểu công tử cũng không phải đã biến thành tiểu thư sao?” Sử Triều Nghĩa vỗ vỗ vai An Khánh Tự: “Một bên triển khai đại kế của chúng ta, một bên chúng ta chậm rãi chờ đợi, có đôi khi cơ hội đã tới rồi.”

    “Triều Nghĩa huynh, ý của ngươi là?” An Khánh Tự bỗng nhiên cười.

    “Trước đó vài ngày, ta nói với Triều Cẩm tiểu muội là muốn mệnh hay muốn thế tử vị? Mà đêm mai sẽ nói với Lục đệ ngươi là, muốn mỹ nhân hay là muốn thân phận Lục công tử này?” Cười nhìn vẻ mặt hạnh phúc của Tử Thanh ở bên ngoài, danh phận Lục công tử này đến với ngươi dễ dàng như thế, còn có mỹ nhân làm bạn, sự tình tốt đẹp nhất thế gian này không có khả năng để cho ngươi độc chiếm. An Khánh Ân, bản công tử thật ra muốn nhìn bộ dáng bi thương của ngươi một chút.

    “Ha ha, Triều Nghĩa huynh, có đôi khi ta thật sự bội phục ngươi.”

    “Ha ha, ta cũng vậy.”

    --------------------------------

    (*) Bài “Thủy điệu ca đầu” – Tô Đông Pha:

    Dịch:

    Mấy lúc có trăng thanh?

    Cất chén hỏi trời xanh:

    “Cung khuyết trên chính từng,

    Ðêm nay là đêm nào?”

    Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,

    Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,

    Trên cao kia lạnh buốt.

    Ðứng dậy múa giỡn bóng,

    Cách biệt với nhân gian!

    Trăng quanh gác tía,

    Cúi xuống cửa son,

    Dòm kẻ thao thức,

    Chẳng nên ân hận,

    Sao cứ biệt li thì trăng tròn?

    Ðời người vui buồn li hợp,

    Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,

    Xưa nay đâu có vẹn toàn.

    Chỉ nguyện đời ta trường cửu,

    Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên
     
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 38

    Cùng Nhã Hề trở lại sương phòng, vừa nghe nói đêm mai sẽ lên đài, Lí Nhược không khỏi vỗ tay: “Tốt, đã sớm nghe nói về tài nghệ của Nhã Hề tỷ tỷ, nay rốt cục cũng được thấy!”

    “Còn có thể thấy Tình nhi nữa.” Nhã Hề cười nhẹ, tiến lên cầm tay Tô Tình: “Ngươi cũng cùng lên đài đi.”

    “Ta? Có thể chứ?” Tô Tình chần chừ.

    “A? Hôm nay hai người đều phải đối diễn*, vậy không phải là không có ai chơi với ta sao?” Lí Nhược đột nhiên không thuận theo không buông tha kêu lên.

    (*đối diễn: diễn theo kiểu ca hát đối đáp)

    “Ngươi cũng có việc phải làm.” Tử Thanh vỗ vỗ vai Lí Nhược: “Ngươi theo ta hồi An phủ, cải trang thành thị vệ của ta thì đêm mai mới thuận tiện ra vào yến hội ở đó được.”

    “Huynh…không muốn xem Nhã Hề tỷ tỷ cùng tiểu Tình tử đối diễn sao?” Lí Nhược cười hì hì.

    Tử Thanh lắc đầu: “Đương nhiên ta muốn rồi, nhưng mà nàng không đồng ý để cho ta xem, ta chỉ có thể mang ngươi về An phủ thôi.”

    “Nhưng để các nàng ở lại chỗ này không tốt lắm thì phải?” Lí Nhược có chút bất bất an, nhìn tiểu Tình tử: “Ta không ở đây, sợ sẽ có người khi dễ ngươi!”

    “Tử Thanh ngươi cùng Lí tiểu thư hồi An phủ chuẩn bị đi, có ta ở đây, ta cam đoan hai người các nàng sẽ tuyệt đối an toàn.” Triều Cẩm đột nhiên xuất hiện, nhìn về phía Nhã Hề: “Ta đã phân phó cho hạ nhân rồi, nhạc khí xiêm y mà ngươi muốn cũng đều đã lập tức chuẩn bị tốt giúp ngươi.”

    “Đa tạ.”

    “Đúng rồi Tử Thanh, chờ Lí tiểu thư đổi y phục xong, ngươi tới hậu viện tìm ta một chút, có việc cần nói với ngươi.” Không quên dặn dò một câu, Triều Cẩm lui xuống: “Ta còn có một số việc cần xử lý, đi trước vậy.”

    “Vậy…ta cũng đi thôi.” Tử Thanh cười với Nhã Hề, vỗ Lí Nhược: “Đi thôi.”

    “Tiểu Tình tử đừng sợ, ta sẽ lập tức trở về!” Không quên dặn dò Tô Tình một câu, Lí Nhược đi theo Tử Thanh ra khỏi Sử phủ.

    Nhã Hề nhìn theo sau hướng Tử Thanh đi xa, quay đầu giữ chặt Tô Tình: “Tình nhi, trước tiên chúng ta phổ một khúc ca mới đã.”

    “Tân khúc?” Tô Tình sửng sốt.

    “Phải, nếu ngươi có thể một lần nữa đứng trên vũ đài linh nhân ở Phạm Dương này mà tấu khúc, như vậy ta tin tưởng ngươi cũng có thể một lần nữa cất tiếng ca.” Nhã Hề cười nói: “Con người không thể mãi sống trong bóng ma được.”

    “Sư phụ…” Tô Tình muốn nói lại thôi.

    “Kỳ thật ta không thích ngươi gọi ta là sư phụ…” Lại gần Tô Tình, Nhã Hề vỗ nhè nhẹ lên lưng bàn tay nàng: “Tuy chúng ta là linh nhân nhưng cũng không thể bởi vì thế mà luôn cảm thấy kém một bậc được.”

    “Nhã…Hề tỷ tỷ, kỳ thật ta…” Tô Tình lắc đầu, thanh âm có chút nghẹn ngào: “Tỷ và Nhược tiểu thư đều là người tốt, người tốt tất sẽ có báo đáp.”

    “Đúng vậy, thượng thiên đã đối đãi với ta không tệ rồi.” Nhã Hề cười hoạt kê.

    Tô Tình sầu lo nhìn Nhã Hề: “Nhã Hề tỷ tỷ, người thật sự tin tưởng vị An gia Lục công tử kia sẽ cả đời cả kiếp đều yêu thương mình như thế sao?” Ảm đạm cúi đầu, tựa hồ lời nói mang ý ám chỉ: “Từ xưa nam tử bạc tình, hồng nhan bạc mệnh, cái gì mà thượng thiên an bài tốt đẹp, lão thiên nào đã từng thương tiếc cho nữ tử đâu?”

    Nhã Hề nghiêm túc nhìn nàng, ý cười nơi khóe miệng lại không hề phai nhạt: “Ta thế nào cũng cảm thấy Tử Thanh chàng không giống với những nam tử khác, ta tin tưởng chàng…”

    “Nhưng nếu hắn đào hoa không ngừng thì sao? Từ xưa nam tử làm sao chống đỡ được một phần?” Tô Tình buồn rầu nói: “Không nói đâu xa, chỉ riêng trong An phủ này, tin rằng vị Triều Cẩm tiểu thư kia cũng có chút ý tứ với hắn.”

    “Ngay cả ngươi cũng đã nhìn ra?” Nhã Hề không khỏi giật mình.

    “Tỷ cũng nói chúng ta thân là linh nhân, có thể nào vượt qua được cửa gia thế này đâu?” Ảm đạm cúi đầu, Tô Tình phá lệ nói nhiều như vậy: “Nhưng mà bị tổn thương luôn là nữ tử chúng ta…Vì sao nam tử lại có thể yêu một người lại một người như vậy?” Trong thanh âm đột nhiên tràn ra hận ý, tuy rằng Nhã Hề không biết Tô Tình đã trải qua những gì, nhưng có thể khẳng định nàng chắc chắn đã bị một kẻ bạc tình làm tổn thương sâu sắc.

    “Cái gì cũng đừng nói nữa…”

    “Hề nhi…” Một thanh âm quen thuộc phá vỡ lời Nhã Hề muốn nói, Nhã Hề không khỏi run lên, giương mắt nhìn Trịnh Nguyên Hoán không biết đã đi vào nơi này từ khi nào.

    “Đừng gọi ta là Hề nhi nữa!” Nhã Hề lạnh lùng mở miệng.

    Trịnh Nguyên Hoán không khỏi lùi lại một bước, ảm đạm mở miệng: “Ta biết chúng ta không thể trở lại ngày đó được nữa, nhưng kí ức vẫn sống động trong tâm trí ta, nếu có thể trở lại, ta tin tưởng rằng tuyệt đối sẽ không giống ngày hôm nay.”

    Nhã Hề nhìn hắn đầy người y phục hoa quí, lạnh lùng cười: “Thứ ngươi muốn không phải là đại phú đại quý hôm nay sao? Nay ngươi đã như ý nguyện, đường làm quan phải rộng mở mới đúng chứ.”

    “Không! Hề nhi, ta có vài lời nhất định phải nói với nàng!” Trịnh Nguyên Hoán tiến lên từng bước: “Đêm mai trăm ngàn lần nàng không thể lên đài được, trong vòng Sử phủ này có biết bao nhiêu ánh mắt đã sớm theo dõi nàng, nếu nàng thật sự lên đài, vậy quả thật vạn kiếp bất phục!”

    “Có Tử Thanh ở đây, ta không sợ vạn kiếp bất phục.” Nhã Hề hít sâu một hơi, gật đầu thật mạnh.

    “Hắn là tân sủng mới của An gia, sao có thể sẽ vì nàng mà công nhiên phản kháng cả nhà, buông tha cho vinh hoa phú quý đã tới tay được?” Trịnh Nguyên Hoán lắc đầu: “Hề nhi, nay ta đã hiểu được, cái gì vinh hoa phú quý ta cũng không muốn nữa, nơi này thật sự đáng sợ, giờ ta mang nàng đi, chúng ta trở lại Biện Châu, xướng [Tử Dạ Ca] như trước, làm sống lại danh tiếng ‘Phượng Hoàng song linh’ của chúng ta, được không?”

    “Ha ha, cho đến ngày nay ngươi nghĩ rằng ta còn có thể tin tưởng ngươi sao? Sau đó, lại bị ngươi đột nhiên bỏ lại nơi nguy hiểm nhất, nhìn ngươi lại lao về phía vinh hoa phú quý?” Nhã Hề cười trào phúng: “Trịnh Nguyên Hoán, ngươi thật sự làm cho ta cảm thấy ghê tởm! Lúc trước như thế nào mà ta lại có lòng chờ mong với ngươi kia chứ?”

    “Hề nhi…” Trịnh Nguyên Hoán ảm đạm cười: “Sao ta lại có thể khiến nàng và ta biến thành tình thế khốn khổ thế này?”
    “Trịnh công tử, thỉnh rời đi, ngươi cũng biết khi ta đối diễn không thích có người bên ngoài nhìn rồi đó.” Lạnh lùng phất tay áo, Nhã Hề hạ lệnh trục khách.

    “Nàng sẽ hối hận, An gia Lục công tử hắn nhất định sẽ bỏ rơi nàng!” Trịnh Nguyên Hoán giận dữ phất tay áo, xa xa rời đi.

    “Nhã Hề tỷ tỷ…” Tô Tình kinh ngạc nhìn Nhã Hề: “Hắn là…?”

    “Một người ta từng tưởng sẽ trở thành phu quân, thiếu chút nữa đã phó thác sai lầm cả đời…một cố nhân.” Hít một hơi thật sâu, Nhã Hề vỗ vỗ vai Tô Tình: “Chúng ta nên bắt đầu soạn khúc thôi, lại đây.”

    “Thực xin lỗi…” Nhẹ nhàng, đột nhiên Tô Tình nói một câu rất khẽ.

    Không nghe rõ Tô Tình nói gì, Nhã Hề chỉ biết là, giờ khắc này cần phải nhanh chóng soạn khúc nhạc cho tốt, vô luận thế nào vào đêm mai cũng nhất định phải đem đến cho Tử Thanh một hình ảnh của mình đủ để khiến chàng sẽ vĩnh viễn không quên….

    ***

    Tử Thanh mang theo Lí Nhược trở lại An phủ, vừa mới phân phó nha hoàn chuẩn bị y phục cho Lí Nhược thay, Đoạn phu nhân đã hùng hổ đi đến!

    “Phu nhân, công tử ở bên trong thay y phục, từ từ rồi hẵn vào!”

    “Khi nó còn nhỏ ta nào đã chẳng từng nhìn qua?”

    “Một lát nữa ngươi ở ngay phòng ta mà thay y phục rồi chờ ta, ta và ngươi cùng đến Sử phủ.” Tử Thanh biết nha hoàn căn bản không ngăn được Đoạn phu nhân liền vội vàng phân phó Lí Nhược một câu, ý bảo Lí Nhược trốn đi, còn mình thì tiến lên mở cửa.

    “Nương…ha ha.”

    “Con đừng có cười với ta vội, theo ta trở về phòng!” Nói xong liền kéo Tử Thanh đi về phía phòng mình.

    “Hì hì, mẫu thân của Tử Thanh ca ca thực hung dữ.” Nhịn không được che miệng cười, Lí Nhược thầm cao hứng, may mà nương của mình không dữ như vậy.

    Thật cẩn thận vào phòng Đoạn phu nhân, Đỗ y quan cũng vừa khéo xuất hiện.

    Đỗ y quan đóng cửa phòng lại, nhìn Đoạn phu nhân: “Là lúc này thay dược, hay vẫn là…”

    Đoạn phu nhân thở dài khẽ than một tiếng: “Trước tiên giúp nàng thay dược đi, một nữ nhân mà đi lâu như vậy, ta lo lắng cho vết thương của nàng.”

    Lúc này đây không có giãy dụa, mà cho dù giãy dụa cũng bị bạo lực bôi thuốc. Tử Thanh chỉ im lặng tùy ý để Đỗ y quan tháo giáp trụ xuống, cởi bỏ bạch y bên trong, đập vào mắt là tơ máu dính đầy xiêm y.

    “May mắn, may mắn, bôi chút thuốc lên thì hơn một tháng sẽ không nứt ra nữa.”

    Tử Thanh chỉ cảm thấy ở phía sau có ánh mắt nóng rực trừng trừng nhìn mình: “Nương, ta không sao…không có việc gì…”

    “Con không phải đã quên mất thân phận của mình đấy chứ?” Đoạn phu nhân âu lo nhìn nàng: “Mặc kệ con là vì dấu diếm ánh mắt thế nhân mà giả vờ thích nữ nhân hay là thực sự thích nữ nhân, con phải nhớ kỹ, con cũng là thân nữ nhi, sớm hay muộn cũng phải phơi ra dưới ánh sáng ban ngày, nữ tử cùng nữ tử vốn không có kết quả.”

    “Nương…” Trái tim Tử Thanh đau xót, kinh ngạc nhìn Đoạn phu nhân: “Người vẫn luôn theo dõi ta!”

    “Ta là sợ con gặp chuyện không may, Sử gia cũng không phải nơi an toàn gì, con đã trở lại, cũng đừng đến đó nữa.” Đoạn phu nhân nhìn Đỗ y quan cẩn thận rửa sạch vết thương của Tử Thanh: “Phạm Dương không phải yên bình như trong tưởng tượng của con đâu.”

    “Ta biết, nhưng ta còn phải đến đó.” Tử Thanh nghiêm túc lắc đầu: “Ta thực cảm tạ phu nhân người đã coi ta như nữ nhi của mình mà hết mực yêu thương, nhưng mà ta xác thực không phải nữ nhi của người…Về phần thân phận của mình, ta cũng biết sẽ không có kết quả tốt gì, nhưng mà ta chỉ muốn theo trái tim mình mà đi thương một người, yêu một người…Thật sự nếu có một ngày như vậy, duyên phận hết, ta sẽ rời khỏi nơi này…”

    “Ngươi!” Đoạn phu nhân đột nhiên lao tới nắm chặt tay Tử Thanh: “Ngươi không được hồ đồ như thế! Thật sự động tình với một nữ nhân! Còn không chấp nhận mẫu thân! Ngươi quả thực quá hoang đường!”

    “Công chúa, mau buông tiểu công chúa ra, huyết mạch không thông, không tốt cho việc khôi phục vết thương.” Rất nhanh bôi thuốc, băng bó xong, Đỗ y quan liền kéo Đoạn phu nhân qua một bên: “Cho nàng một chút thời gian đi, nàng sẽ nghĩ thông suốt.”

    “Nếu đã bôi thuốc xong rồi, nương, ta đi thay y phục trước.” Mặc y bào, đeo lên giáp ngực, Tử Thanh vội vàng rời khỏi nơi này, rõ ràng biết hết thảy nhất định là bi kịch, nhưng cố tình khi nghe được từ trong miệng người khác, trái tim lại giống như bị lăng trì bởi vô số lưỡi đao.

    “Con muốn ta phải làm thế nào với con bây giờ?” Đau buồn rơi lệ, Đoạn phu nhân nhìn bóng dáng Tử Thanh: “Ta chỉ muốn bảo hộ con, cho con không bị tổn thương.”

    “Chẳng lẽ công chúa người không cảm thấy tiểu công chúa rất giống mình năm đó sao?” Đỗ y quan cười nhẹ: “Người cũng không từng si cuồng như thế sao?”

    “Không giống…Thanh nhi nàng là si cuồng nữ tử!”

    “Nam tử cũng tốt, nữ tử cũng thế, giống nhau đều là người cả, có gì khác nhau đâu?” Nhìn Đoạn phu nhân, Đỗ y quan ảm đạm thở dài: “Người nhìn lão nô, có thể coi là một nam tử sao?”

    “Đỗ Phương, là ta nợ ngươi nhiều lắm…”

    “Hết thảy đều là lòng ta cam tâm tình nguyện, nếu án theo cái nhìn của công chúa, tiểu công chúa không thể thích nữ tử, như vậy thì kẻ bán phế nhân như ta có phải cũng đến thời điểm rời khỏi công chúa người không?”

    “Ta…ngươi không thể đi…”

    “Vậy cứ để tiểu công chúa đi thôi, cũng để cho lão nô có thể vẫn cùng công chúa người đi nốt quãng đời này.”

    Thở dài lại thở dài, Đoạn phu nhân chỉ có thể ảm đạm rơi lệ.
     
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 39
    Thay đổi một thân áo xanh thành bạch bào bằng da cừu, Tử Thanh dẫn theo Lí Nhược mặc quần áo thị vệ vội vã li khai An phủ.

    “Nhìn xem ta có giống một tướng quân không?” Dọc theo đường đi, Lí Nhược nhìn y giáp của mình, đắc ý cười, thỉnh thoảng lại hỏi Tử Thanh.

    Tử Thanh cười lắc đầu: “Nào có tướng quân giống như ngươi đi đường lại nhảy nhót như vậy?”

    “Về sau ta sẽ làm một tướng quân như vậy cho ngươi xem! Hì hì!” Lí Nhược chống nạnh: “Xem, ta đủ uy vũ mà! Tiểu Tình tử mà thấy, nhất định cũng sẽ cảm thấy như vậy!”

    “Ha ha.” Tử Thanh nhìn khuôn mặt vô tội của nàng, nếu liều chết bảo vệ Nhã Hề thì có thể, nhưng mà nếu muốn một lần bảo vệ tốt cả ba người thì quả thật có chút lực bất tòng tâm, huống hồ, cái người tên Tô Tình kia…Vừa nghĩ đến người đó, Tử Thanh liền cảm thấy có chút bất an, cứ cảm thấy người này không đơn giản như vậy.

    Vào Sử phủ, Tử Thanh cùng Lí Nhược đi đến ngoài sương phòng.

    “Cũng là ngươi đi vào bồi tiếp Nhã nhi các nàng đi.” Tử Thanh nghe thấy tiếng nhạc cụ bên trong, cười hoạt kê.

    “Ta thường nghe ca ca ngâm cái gì mà ‘một ngày không thấy, như cách ba thu’, Tử Thanh ca ca, ngươi không hề muốn trộm nhìn Nhã Hề tỷ tỷ một cái sao?” Lí Nhược cười hắc hắc.

    “Muốn xem thì khẳng định phải quang minh chính đại xem, thế nào lại lén lút chứ?” Tử Thanh đỏ mặt, muốn thì muốn, nhưng lúc này trọng yếu nhất vẫn là đi gặp Triều Cẩm, tất nhiên nàng đã an bài tốt hết thảy rồi, muốn nói với mình cái gì đó.

    “Mặt đỏ! Mặt đỏ!” Lí Nhược không khỏi vỗ tay.

    “Suỵt…” Tử Thanh vội vàng ra ý bảo nàng đừng nháo loạn, rồi chỉ về phía hậu viện: “Chốc nữa ta sẽ lại đến.”

    “Hì hì…”

    Thở phào nhẹ nhõm một hơi, Tử Thanh nhẹ nhàng chỉ về hướng hậu viện, rồi đi qua.

    Mới tiến vào hậu viện, một cỗ hương rượu nhàn nhạt đã nhẹ nhàng bay tới.

    Nữ tử khoác tử cừu ngồi thẳng trong ngôi đình giữa hồ, hãy còn nhàn nhã bưng chén rượu thưởng tuyết, ngẫu nhiên có cơn gió lạnh thổi qua, quấn lên vài lọn tóc đen.

    Chậm rãi đi đến, Tử Thanh vừa muốn ngồi, Triều Cẩm đã lại mở miệng: “Ở đâu ra một dã tiểu tử*? Chưa được chủ nhân mời liền cứ như vậy ngồi xuống, bất giác thất lễ sao?”

    (*tiểu tử hoang dã)

    Tử Thanh sửng sốt, ôm quyền: “Phải, Sử tiểu thư, là ta thất lễ…nhưng mà, thế nào thì cũng không thể để cho khách nhân đứng mãi chứ?”

    “Ha ha.” Triều Cẩm chỉ vào ghế đá bên cạnh: “Thỉnh.”

    “Đa tạ Sử tiểu thư.”

    Rót đầy một chén rượu, Triều Cẩm đưa cho Tử Thanh: “Lục công tử, thỉnh.”

    “Trước tiên nói đã, ta không uống nổi mấy chén, say rồi nói mê sảng sẽ không tốt lắm.” Thẳng thắn tiếp nhận chén rượu, Tử Thanh kính Triều Cẩm, ngửa đầu uống hết một ly rượu ấm.

    “Khẳng định ngươi không thể uống say được, nhưng cũng cứ lắng nghe ta nói đã.” Triều Cẩm lại rót đầy một chén cho Tử Thanh, dịch người lại gần: “Cửa Bắc ta an bài tốt rồi, đã có xe ngựa tiếp ứng, về phần cửa Tây, cửa Nam, cửa Đông đều có binh mã của đại ca canh giữ, nếu đi thì khẳng định sẽ bị ngăn lại.”

    Ngửa đầu uống cạn chén rượu, Tử Thanh chỉ cảm thấy ấm áp thoải mái: “Vậy khi nào thì các nàng sẽ rời đi?”

    Lại giúp Tử Thanh rót đầy một ly, thân mình Triều Cẩm bỗng nhiên run lên: “Không phải các nàng, mà là các ngươi, chỉ cần các nàng ca xong thì các ngươi liền lập tức rời khỏi Phạm Dương.”

    Tử Thanh kinh ngạc nhìn nàng: “Ta?”

    Triều Cẩm giương mắt nhìn nàng, tràn đầy đều là không nỡ: “Nhìn vào một màn giữa ngươi và Nhã Hề cô nương ở hậu hoa viên hôm nay, nếu ngươi không đi, nàng sao có thể chịu li khai?”

    “Triều Cẩm…” Tử Thanh bắt đầu cảm thấy tựa hồ cho tới bây giờ mình cũng chưa từng xem kỹ nữ tử này, cho tới bây giờ cũng đều không chân chính hiểu được trái tim nàng.

    “Tiệc rượu hôm nay ở nơi này coi như là rượu ta mời để tiễn đưa ngươi, một đường…bình an.” Có chút nghẹn ngào, cho dù tử cừu ôm lấy toàn thân, Tử Thanh cũng tinh tường nhận thấy thân mình nàng run rẩy.

    “Chúng ta cứ đi như vậy rồi, thế còn ngươi?” Tử Thanh bỗng nhiên nghĩ tới tình cảnh của nàng, lại nghĩ tới Sử tiểu muội cùng nàng đối chọi gay gắt, không khỏi buồn bã ưu sầu.

    “Tất nhiên là ta không có việc gì.” Nhẹ nhàng cười, Triều Cẩm nâng chén chạm khẽ vào chén rượu trên tay Tử Thanh: “Còn thất thần làm gì? Ta cũng không muốn lại làm ấm rượu giúp ngươi lần nữa đâu.”

    Tử Thanh bình tĩnh nhìn nàng, đột nhiên thả chén rượu xuống, đứng lên: “Đêm mai chỉ cần bình yên đưa Nhược tiểu thư cùng Tô Tình tiễn bước là được, ta không thể đi.”

    “Tử Thanh ngươi…” Triều Cẩm không thể tin được vào tai mình.

    Tử Thanh gật đầu, đôi mày chứa ý cười: “Ta không thể nợ ngươi nhiều như vậy, bằng không cả đời này ta thật sự trả không nổi.”

    “Ta đã nói rồi, thứ ta muốn không phải là ngươi nợ ta.” Triều Cẩm lắc đầu, nhịn không được mà nước mắt rốt cục cũng rơi xuống.Tử Thanh lắc lắc đầu, đỡ lấy vai nàng: “Nếu không nghe thấy những lời Sử gia tiểu thư kia nói với ngươi, có lẽ ta sẽ nghe lời ngươi rời khỏi Phạm Dương.” Tử Thanh cười thản nhiên: “Nhưng hôm nay, ta không thể đi, nếu không thì mặc kệ ta đi đến đâu cũng sẽ không an tâm!”

    “Chuyện của ta ngươi không quản được nhiều như vậy!” Triều Cẩm đứng dậy lùi về phía sau: “Ngươi có thể rõ ràng không đếm xỉa đến, tội gì…”

    “Không có gì là khổ cả, từ khi ta bắt đầu vào nơi này, ta đã không thể nào tránh được cũng bị cuốn vào trận phân tranh này.” Tử Thanh nói vân đạm phong khinh, thấm vào lòng Triều Cẩm lại là sự ấm áp khác lạ.

    Chàng cũng sẽ lo lắng cho ta, phải không? Triều Cẩm cười lau đi nước mắt, nâng chén hướng Tử Thanh: “Cảm ơn ngươi, Tử Thanh.”

    “Cảnh tuyết hôm nay quả nhiên rất đẹp.” Tử Thanh nâng chén cùng Triều Cẩm đối ẩm, nhìn cảnh tuyết rơi ngoài đình không khỏi tán thưởng một tiếng.

    “Ta cũng thấy rất đẹp…” Triều Cẩm nhìn bóng dáng Tử Thanh thật sâu, năm sau liệu còn có một ngày cùng chàng ngắm tuyết thế này không?

    “Đáng tiếc lại không có máy ảnh…” Lẩm bẩm, Tử Thanh bỗng nhiên cảm thán một câu.

    Triều Cẩm kinh ngạc: “Không có gì?”

    Tử Thanh cười thần bí: “Ở địa phương ta vốn sống có một cái hộp nhỏ, chỉ cần chợt lóe một cái với cảnh vật trước mặt là có thể đem cảnh đó giữ lại trên phim ảnh.”

    “Phim ảnh là cái gì?” Triều Cẩm càng bối rối.

    “Chính là một loại giấy đặc biệt, rất đặc biệt.” Tử Thanh nhún nhún vai, ngồi xuống: “Nói đến nơi ta vốn sống, thật sự có rất nhiều thứ ngạc nhiên thú vị, ví dụ như có loài chim có cánh rất to, một lần có thể đem rất nhiều rất nhiều người lên trời…”

    Triều Cẩm bỗng nhiên nhăn mày, nghiêm túc nhìn nàng: “Lại nói tiếp, ta còn thật sự không biết ngươi đến tột cùng là đi vào Biện Châu từ đâu?”

    “Ta cũng không biết vì cái gì ta lại bị hai người đánh nhau mà trực tiếp ném tới con sông ở Biện Châu nữa?” Tử Thanh ha ha cười.

    “Tử Thanh?” Triều Cẩm càng ngày càng hồ đồ: “Rốt cuộc ngươi đang nói cái gì vậy?”

    “Kỳ thật ta cũng không biết nên nói thế nào, dù sao ta cũng không thuộc về nơi này…”

    “Suỵt…” Triều Cẩm ra ý bảo Tử Thanh không nói thêm gì nữa: “Cẩn thận không có người lấy những lời này của ngươi làm cớ, đơn giản gán cho ngươi tội danh không phải nhi tử An gia.”

    “Ta vốn không phải mà.” Tử Thanh lắc đầu, nói đến cái này lại thấy không hiểu ra sao.

    “Suỵt…” Hoảng sợ đè lại môi Tử Thanh, Triều Cẩm còn nghiêm túc nhìn nàng: “Ngươi thật sự không muốn sống nữa à?”

    Tử Thanh cả kinh, hoảng hốt lui lại một bước.

    Triều Cẩm đỏ bừng mặt, thu tay lại, vội vàng cúi đầu rót rượu.

    Tử Thanh thở phào nhẹ nhõm, nâng chén cụng li, đột nhiên cảm thấy trên người Triều Cẩm tựa hồ có chút gì đó thay đổi, có đôi khi thậm chí còn quên mất nàng từng tầng tầng tâm kế, chỉ cảm thấy nàng đạm nhạt như đóa cúc cuối mùa thu, tản ra hương thơm nhàn nhạt.

    Trong đình, thưởng tuyết, phẩm rượu.

    Ngoài đình, Trịnh Nguyên Hoán cùng Sử tiểu muội cầm ô đi chầm chậm lại dù một chút tâm tình để ngắm tuyết cũng không có.

    “Sao? Mặt mày vẫn nhăn thế? Ngươi xem người đối đầu với ngươi kìa, ở trong đình cười đùa vui vẻ.” Sử tiểu muội liếc nhìn khuôn mặt tuấn tú của Trịnh Nguyên Hoán.

    “Vì sao nàng phải bảo ta đi giải hòa với Nhã Hề? Nàng biết rõ ta đi cũng là chịu nhục kia mà!”

    Sử tiểu muội ha hả cười: “Đêm mai ngươi sẽ biết, nhưng đừng nói khả năng ‘Phượng linh’ của ngươi đều đã quên hết a.”

    Trịnh Nguyên Hoán lắc đầu: “Thứ cho Nguyên Hoán không hiểu ý tứ tiểu thư.”

    Đầu ngón tay của Sử tiểu muội khẽ ấn lên đôi mày Trịnh Nguyên Hoán một chút: “Rốt cuộc ngươi thật sự không hiểu hay là giả vờ?”

    “Yến hội đêm mai là ‘Hoàng linh’ đơn ca, làm gì có địa vị cho ‘Phượng linh’ như ta?” Trịnh Nguyên Hoán nhìn Tử Thanh trong đình: “Tiểu tử này vừa xuất hiện đã liền cướp đi nhiều thứ của ta như vậy, vì sao hắn còn có thể cao cao tại thượng?” Căm hận siết chặt tay: “Ngay cả nàng cũng phải đi khiêu khích hắn.”

    “Ghen tị?” Sử tiểu muội liếc mắt tà mị nhìn hắn: “Ngươi phải biết rằng hài tử trong bụng ta cần có một phụ thân quyền thế, mà ngươi…”

    Trịnh Nguyên Hoán ảm đạm: “Ta biết ta không trèo cao được tới tiểu thư.”

    “Nếu đêm mai ngươi làm tốt, nói không chừng có thể thì sao?” Sử tiểu muội ôm lấy Trịnh Nguyên Hoán: “Tương lai của ta cùng hài tử chỉ có thể trao vào tay ngươi thôi.”

    “Được tiểu thư không chê, Nguyên Hoán chắc chắn sẽ làm hết khả năng!” Trịnh Nguyên Hoán mừng rỡ, không khỏi ôm chặt Sử tiểu muội.

    Tuyết từng bông bay xuống, Sử tiểu muội đứng xa xa nhìn Tử Thanh, ngươi cứ cười hôm nay đi, đêm mai ta sẽ nhìn xem ngươi làm thế nào có thể giữ được người yêu trong lòng của mình!
     

Chia sẻ trang này