1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Phù sinh nhược mộng- Tác giả : Lưu Diên Trường Ngưng - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 8/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 40

    Ánh trăng nhàn nhạt phủ lên khắp thành Phạm Dương, hiếm hoi có được một buổi tối không mây không gió như hôm nay.

    Toàn An phủ rất náo nhiệt, chỉ cần là quan viên trong phạm vi trăm dặm quanh Phạm Dương thì cơ bản đều đã đến phủ để tham gia dạ yến.

    Không biết ai muốn nổi bật mà kiến tạo nên một toà sen chín tầng ở chính giữa hồ trong An phủ, cao thấp treo giữa không trung, khẽ đong đưa tựa như thể được sinh ra từ gió.

    Yến tiệc được tổ chức bên hồ, tuy rằng không hợp quy tắc, nhưng lại phá lệ nổi bật. Ở địa phương đối diện tòa sen là chiếc ghế lớn phủ da hổ để An Lộc Sơn ngồi, hai bên đó đặt một dãy bàn vây thành hình cung, giống như chúng tinh củng nguyệt*.

    (*các ngôi sao vây quanh mặt trăng)

    Ánh đèn sáng lên, tiếng nhạc âm vang, một khắc cũng không dừng lại.

    An Lộc Sơn nhiệt tình lôi kéo Cầu Lâm ngồi xuống vị trí dành cho khách danh dự, dần dần dạ yến náo nhiệt hẳn lên, ăn uống linh đình, tiếng khen tặng lẫn nhau liên miên không ngừng.

    “Nói ta xem Cầu đại nhân, ngươi thấy phủ đệ này của ta có khí phái không?” Đôi mắt như chuông đồng của An Lộc Sơn nhìn Cầu Lâm nơm nớp lo sợ ngồi một bên, tựa hồ trong lời lại chứa lời.

    “Thưa An đại nhân, đây thực có thể so với Đại Minh cung thứ hai.” Cầu Lâm cười bồi quỳ xuống: “Trách không được Quý phi nương nương cùng Thánh thượng đều muốn nhận đại nhân làm nghĩa tử, đại nhân trung thành và tận tâm, lần này hạ quan trở về nhất định phải nói thật tốt với Thánh thượng.”

    “Được! Tốt! Cầu đại nhân, làm gì mà phải hành đại lễ thế này!” An Lộc Sơn vỗ tay một cái, thị vệ liền nâng tới một hộp đầy hoàng kim, ý tứ đưa tới trước mặt Cầu Lâm: “Cầu đại nhân, ngươi trung tâm với lão tử, lão tử nhớ kỹ, nhưng lão tử không hy vọng lại nghe thấy lời ra tiếng vào gì từ Trường An truyền đến.”

    “Hạ quan đảm bảo tuyệt đối sẽ không!” Thấy đầy ắp hoàng kim sáng chói, Cầu Lâm quả thực hoa cả mắt.

    An Lộc Sơn cười to một tiếng, nâng Cầu Lâm dậy: “Cầu đại nhân, mời ngồi. Nghe nói tối nay Sử tướng quân đặc biệt mời tới ‘Hoàng linh’ Nhã Hề từ Biện Châu lên đài biểu diễn, đừng làm khách mà bỏ lỡ a.”

    “Vâng vâng vâng! Tạ đại nhân.” Âm thầm lau đi mồ hôi lạnh trên trán, Cầu Lâm ngồi xuống.

    An Lộc Sơn nhìn nhìn chung quanh, vài nhi tử của mình cơ bản đều đã ngồi xuống, ngay cả đại công tử Sử gia cùng tiểu thư đều đã ngồi ở cách đó không xa, nhưng cố tình lại không phát hiện ra Tử Thanh và Triều Cẩm.

    “Kỳ quái, chẳng lẽ Ân nhi còn ở Sử gia? Đã khai yến rồi mà còn không thấy bóng người?” An Lộc Sơn không khỏi phân phó thị vệ ở bên cạnh gọi Sử Triều Nghĩa ở phía trước lại đây: “Triều Nghĩa chất nhi, Ân nhi còn tại quý phủ sao?”

    “Thưa An bá bá, hắn rời đi cùng lúc với Triều Nghĩa, hẳn là sẽ lập tức đến đây.”

    “Vậy muội muội Triều Cẩm của ngươi đâu? Chẳng lẽ hai người bọn họ ở cùng một chỗ?” An Lộc Sơn bỗng nhiên cười hắc hắc: “Nếu hai người ở cùng một chỗ, vậy không đến cũng được!”

    “Cũng không phải, là do sáng nay Triều Cẩm ăn linh tinh nên đau bụng, rất khó chịu cho nên còn ở nhà nghỉ ngơi.” Sử Triều Nghĩa thản nhiên trả lời, Triều Cẩm, tối nay ngươi định diễn trò gì?

    “Cha, người tìm ta?” Mặc thanh sam bạch cừu, Tử Thanh chậm rãi đi tới.

    “Đến đây là tốt rồi, đến đây là tốt rồi, ngồi xuống bên cạnh cha đi.” An Lộc Sơn vỗ vai Tử Thanh, trực tiếp động đến miệng vết thương khiến nàng đau đớn: “Ừ, thân thể thật sự có chút đơn bạc, bắt đầu từ ngày mai theo lão tử đến giáo trường tập luyện, nhi tử ta là một tên mặt trắng thế này, tương lai cho ngươi hơn mười nữ nhân, ngươi làm sao mà chịu nổi?”

    “Hả? Không cần đâu, ta ăn nhiều cơm một chút là được.” Tử Thanh sửng sốt, trong óc An Lộc Sơn này rốt cuộc nghĩ cái gì vậy?

    “Không được! Lão tử muốn sang năm được ôm hơn mười tôn nhi!” An Lộc Sơn nhếch miệng cười to, Tử Thanh cảm thấy hai gò má đỏ lên, chỉ có thể im lặng không lên tiếng.

    “Cha, ta muốn ngồi lên phía trước, được không?” Tử Thanh cảm thấy nơi này cách tòa sen thật sự quá xa, vạn nhất thực có chuyện gì phát sinh, tất nhiên vạn vạn lần không kịp tiến lên cứu.

    “Được! Được! Nếu ‘Hoàng linh’ Nhã Hề quả nhiên là mỹ nhân, hôm nay lão tử trước hết thưởng cho tiểu tử ngươi, trước tiên ăn mặn đã rồi nói sau!” Lại vỗ vai Tử Thanh, Tử Thanh khẽ nhếch miệng, chỉ thiếu chút nữa đau đến hét lên!

    “Lục công tử, nếu không chê thì Triều Nghĩa muốn ngồi chung với huynh, thế nào?” Sử Triều Nghĩa đột nhiên cười, ôm Tử Thanh.

    Tử Thanh theo bản năng tránh khỏi tay hắn: “Ta cũng không có thói quen bị nam nhân ôm ấp!” Nói xong Tử Thanh liền lập tức đi tới tòa sen gần nhất ngồi xuống, thản nhiên tự đắc rót một chén rượu, chờ đợi Nhã Hề lên đài.

    Nụ cười cứng lại trên mặt Sử Triều Nghĩa trong nháy mắt, xám mặt trở lại chỗ mình, buồn bực uống một hớp rượu: “Không thú vị gì hết!”

    Sử tiểu muội liền lại gần: “Đại ca cần gì tức giận, tối nay là đến xem diễn mà.”

    Một câu làm bừng tỉnh, Sử Triều Nghĩa bỗng nhiên cười: “Tiểu muội thực thông minh, đến đây, đại ca kính ngươi một ly.”

    “Tạ đại ca.”

    “A? Sao hôm nay không thấy tên tiểu bạch kiểm kia?” Sử Triều Nghĩa bỗng nhiên tò mò hỏi.

    Sử tiểu muội cười nhẹ: “Là linh nhân, tự nhiên phải lên đài rồi.”

    “Ha ha, màn diễn tối nay thật sự có chút đáng xem.” Liếc mắt thoáng nhìn Tử Thanh một mình uống rượu ở bên, Sử Triều Nghĩa âm thầm cắn răng, đến tột cùng thì tiểu tử này với Triều Cẩm mưu tính cái gì?

    Tiếng nhạc vẫn náo nhiệt đột nhiên dừng lại, mọi người trong đêm yến đều cảm thấy đột ngột, tất cả không khỏi nhìn về phía An Lộc Sơn.

    Còn không đợi An Lộc Sơn mở miệng hỏi thị vệ, một tiếng sáo du dương đột nhiên vang tận mây xanh.

    Ánh mắt mọi người bỗng dưng đều hướng tới chín tòa sen treo giữa không trung nơi mặt hồ đóng băng, chỉ thấy một bóng hình xiêm áo trắng tựa tuyết đứng lặng trên một tòa sen thấp nhất, chậm rãi thổi sáo.

    Đôi hàng tóc mai khẽ lay động, nữ tử xiêm y như tuyết với mái tóc đen mỏng manh khẽ mỉm cười xoay người, tuy có tấm lụa mỏng che mặt, phía trong ẩn hiện mông lung, nhưng lại càng đẹp hơn tiên tử ba phần! Tiếng sáo quẩn quanh, nữ tử hướng về phía Tử Thanh, thản nhiên cười, ánh mắt như những gợn sóng trong trẻo, dịu dàng nhu tình.

    “Này! Thế gian này thế nhưng lại có mỹ nhân như vậy!” An Lộc Sơn không khỏi đứng lên.

    Tử Thanh chậm rãi đứng dậy, nâng chén hướng về phía không trung, nhìn vào đôi mắt nàng, tràn đầy thâm tình.Tiếng sáo dừng lại, ngón tay như đóa hoa lan hất xuống dưới, cây sáo trong tay đột nhiên rơi thẳng xuống hồ sen, tất cả mọi người đều cả kinh muốn nhảy xuống hồ đóng băng vì mỹ nhân mà nhặt lên sáo ngọc.

    Sáo ngọc rơi xuống đất, phát ra một tiếng vang thanh thúy giữa hư không.

    Tiếng tỳ bà như sóng cuộn vang lên tựa tiếng trả lời, một bóng hình xinh đẹp khoác hồng y ôm tỳ bà đi ra, tuy rằng trên mặt che mặt nạ, nhưng từ thân hình kia, từ những ngón tay thon gầy phát ra những thanh âm xuất trần như thế, nữ tử phía sau mặt nạ này tất nhiên cũng có diện mạo khuynh quốc khuynh thành.

    “Tô……” Sử Triều Nghĩa bỗng nhiên bật dậy, không thể tin được vào tai mình.

    “Này, Tử Thanh ca ca, thấy Nhã Hề tỷ tỷ, trái tim liền đập bình bịch phải không?” Đột nhiên Lí Nhược một thân thị vệ giả trang vỗ vỗ Tử Thanh.

    Tử Thanh lấy lại bình tĩnh, vội kéo nàng xuống bên cạnh: “Vừa rồi ta tìm ngươi cả nửa ngày cũng không thấy bóng dáng, ngươi đừng có chạy loạn, trên đài diễn xong, ngươi phải thừa dịp lực chú ý của tất cả mọi người đều tập trung trên người Nhã nhi mà mang theo Tô cô nương rời khỏi An phủ, đi cửa Bắc rời khỏi Phạm Dương, nhớ kỹ chưa?”

    “Nhỡ kỹ, nhớ kỹ rồi! Mang tiểu Tình tử chạy thôi mà, cái này khẳng định ta nhớ rõ.” Nói xong, Lí Nhược có chút đăm chiêu nhìn Tô Tình khoác hồng y đạn tấu ở xa xa: “Trên đường đi ta nhất định phải tháo được mặt nạ của nàng xuống!”

    “Ý ngươi là sao, chẳng phải vẫn nói khuôn mặt nàng bị hủy còn gì? Cho tới bây giờ các ngươi đều chưa từng nhìn thấy bộ dáng của nàng?” Tử Thanh nhất thời kinh ngạc.

    “Đúng vậy, lúc chúng ta thấy nàng, thiếu chút nữa nàng đã đói chết ở đầu đường, ngay cả thời điểm chúng ta sắc thuốc cho nàng uống, nàng sống chết cũng không chịu tháo mặt nạ ra!” Lí Nhược thở dài than: “Tiểu Tình tử thật sự là một người đáng thương.”

    Đột nhiên đáy lòng nổi lên một tia bất an, Tử Thanh ưu sầu nhìn về phía Nhã Hề, mày không khỏi gắt gao nhíu chặt.

    Vì sao chàng lại nhăn mày? Mục quang vẫn không rời khỏi Tử Thanh, ánh mắt quan thiết của Nhã Hề xoay chuyển trong đôi mắt, làn môi hé mở, một tiếng ca uyển chuyển thoát ra phiêu đãng giữa tầng không: “Minh nguyệt kỳ thời hữu?” Mũi chân khẽ điểm một cái, dĩ nhiên lại nhảy lên tòa sen thứ hai, ngón tay như đóa hoa lan cũng đồng thời nâng lên, tựa như muốn đỡ lấy vầng trăng trên bầu trời.

    “Bả tửu vấn thanh thiên,

    Bất tri thiên thượng cung khuyết,

    Kim tịch thị hà niên?”

    Bên này điệu tỳ bà vừa chuyển, không giống như châu ngọc rơi xuống mà đột nhiên chậm rãi gảy dây đàn, thê lương vô cùng, Tô Tình ở trong tòa sen như quên mình đạn tấu tỳ bà.

    Tử Thanh không khỏi chấn động trong lòng, thế nhưng nàng lại xướng bài ca này! Nhịn không được chậm rãi đi về phía hồ sen, đứng bên thành, nhìn xiêm áo trắng tinh nhẹ nhàng lay động, mày giãn ra, giống như tượng gỗ ngây ngốc đứng đó.

    Đứa ngốc…trên mặt như có rặng mây đỏ dâng lên, Nhã Hề yếu ớt cười, mũi chân lại khẽ nhún nhảy lên đài sen thứ ba, nhẹ nhàng cúi đầu, lặng yên không chút gió đêm, tấm khăn lụa trên mặt lại như bị gió thổi mà bay xuống, khuôn mặt tuyệt trần tựa tiên tử hiện ra trước mắt, mọi người không khỏi cả kinh sợ hãi cúi đầu than một tiếng.

    Làm như nhập tâm vào vai diễn, mày nhíu lại, ánh mắt Nhã Hề mang theo bảy phần thê lương, giống như thật sự đi tới cung Quảng Hàn (1) cô tịch khôn cùng:

    “Ngã dục thừa phong quy khứ,

    Hựu chủng quỳnh lâu ngọc vũ,

    Cao xứ bất thắng hàn.”

    Mỗi một thanh âm uyển chuyển đều rơi vào đáy lòng từng người nghe, nửa phần ấm áp, nửa phần lạnh lẽo, khơi gợi khiến người nóng ruột nóng gan vô cùng.

    Chỉ thấy bàn tay mềm mại của Nhã Hề đột nhiên hướng về phía Tô Tình vẫy gọi, ngón tay thon gầy của Tô Tình nhấn dây đàn tỳ bà một cái, tiếng tỳ bà ngừng lại, chỉ trong nháy mắt không gian vắng lặng, Tô Tình đã đem tỳ bà ném lên thật cao, không biết là ai lập tức đem một chiếc cẩm sắt (2) năm mươi dây truyền đến cho Tô Tình.

    Tiếp được tỳ bà, nhận được cầm, trong nháy mắt tiếng nhạc lại vang lên lần nữa, ai cũng chưa từng chậm một phân – phối hợp dĩ nhiên lại thiên y vô phùng đến vậy.

    “Oa! Tiểu Tình tử cùng Nhã Hề tỷ tỷ quá lợi hại!” Lí Nhược không khỏi đột ngột vỗ tay.

    Trong lúc nhất thời, toàn bộ người trong đêm yến vỗ tay vang như sấm dậy, ai cũng vây quanh hồ.

    “Nữ nhân này chỉ có được ở trên trời.” Bỗng nhiên nghe thấy Sử Triều nghĩa ở bên cạnh cảm thán, thế này Tử Thanh mới phát hiện không biết hắn đã đi tới bên cạnh mình từ khi nào.

    Quay đầu nhìn thoáng qua An Lộc Sơn ở phía sau cùng Sử Tư Minh cũng đồng dạng kinh diễm ở phía xa xa, Tử Thanh chỉ cảm thấy trái tim như thể vọt lên tận cổ họng.

    Đứa ngốc, chàng lại nhíu mày. Nhã Hề nhìn Tử Thanh lại nhăn nhó mặt mày, nhảy lên tòa sen thứ tư trong nháy mắt, liên tục uyển chuyển xoay quanh tám dây đàn tỳ bà trong lòng, giống như có vô số cánh hoa tung bay:

    “Khởi vũ lộng thanh ảnh,

    Hà tự tại nhân gian.”

    Tử Thanh, tối nay ta vì chàng mà ca, vì chàng mà múa, vì chàng mà đàn, vì sao chàng không thể yên lòng, hảo hảo thưởng thức hết thảy mọi thứ ta làm vì chàng đây?

    Ta không sợ sẽ đưa tới bao nhiêu ánh mắt mang ý niệm xấu xa, không sợ rước lấy bao nhiêu kẻ háo sắc khinh bạc, chỉ thầm nghĩ đến chàng, khuynh tẫn sở học cả đời, nở rộ một đêm này…Kỳ thật ta không nhu nhược như chàng vẫn tưởng, ở Biện Châu nhiều năm như vậy, bao nhiêu đại quan quý nhân ta cũng đều ứng phó được, tối nay, ta tin tưởng không cần chàng liều mình chở che ta cũng có thể bảo vệ tốt chính mình……

    Tử Thanh, chàng có biết lòng ta giờ phút này không?

    Ánh mắt lả lướt, mang theo u buồn như có như không, nhìn Tử Thanh thật sâu, Nhã Hề cúi đầu thở dài, một cái nhíu mi nhẹ nhàng này lặng yên rơi vào trong đáy lòng Tử Thanh.

    ------------------------------------

    (1) cung Quảng Hàn: nơi Hằng Nga sống
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 41

    Lời ca vừa xướng hoàn, tiếng tỳ bà cũng chậm rãi kết thúc, chỉ có Tô Tình vẫn ôm cẩm sắt nhẹ nhàng đạn tấu dưới ánh trăng tựa như dòng nước chảy.

    Giờ phút này Nhã Hề đứng trên tòa sen thứ năm, bạch y phấp phới, tỳ bà giữ phía sau, giống như những nàng tiên tử bay múa trong những bức bích họa về thành Đôn Hoàng (1) vậy.

    Xoay ngược tỳ bà, tiếng đàn thanh thúy như châu ngọc rơi vào đáy lòng người nghe, trong trẻo mà sống động.

    Một tiếng trống giống như loạn thạch rơi vào dòng suối đột ngột vang lên.

    Tiếng tỳ bà, cẩm sắt đồng thời dừng lại, mọi người có chút buồn bực tìm phương hướng tiếng trống này.

    “Đại phong khởi hề vân phi dương, uy gia hải nội hề quy cố hương, an đắc mãnh sĩ hề thủ tứ phương (2)…” Thanh âm nam tử hùng hậu rung động xuyên thấu qua đêm trăng sáng, một nam linh mặc kim giáp cầm trống từ trên trời giáng xuống, chậm rãi dừng trên tòa sen thứ sáu, xúc động đánh lên một chuỗi tiếng trống mãnh liệt, có vẻ rất khí thế.

    “Trịnh Nguyên Hoán!” Vẻ mặt Nhã Hề đầy kinh ngạc nhìn hắn, như thế nào hắn lại đột nhiên xuất hiện trong này?

    “Nhã nhi!” Tử Thanh kinh hãi, nắm chặt hai tay, giống như tùy thời đều có thể xông vào ao sen! Ý cảnh đang tốt đẹp lại bị phá hỏng trong phút chốc! Tử Thanh chỉ cảm thấy từ đáy lòng bốc lên một trận phẫn uất.

    “Phượng Hoàng song linh, sao có thể thiếu ta?” Đắc ý cười, tiếng trống trong tay Trịnh Nguyên Hoán càng đánh càng vang.

    “Tâm niệm đã đứt, sao ngươi có thể lĩnh ngộ được chân ý trong khúc ca này đây?” Thanh âm hờ hững của Nhã Hề rơi vào đáy lòng Trịnh Nguyên Hoán, Trịnh Nguyên Hoán không khỏi ngẩn ra, tiếng trống trong tay cũng dần chậm xuống.

    “Này! Đây là chuyện gì! Mỹ nhân đang ca yên lành, như thế nào lại xuất hiện một kẻ gây mất hứng vậy!” An Lộc Sơn đập ghế bật dậy, nổi giận đùng đùng với Trịnh Nguyên Hoán: “Người đâu! Bắn cái tên tiểu tử dám phá hỏng nhã hứng của lão tử kia xuống cho ta!”

    “Tuân lệnh!” Kéo cung, mưa tên đột nhiên như một trận gió phóng mạnh về phía Trịnh Nguyên Hoán.

    “Nhã nhi –!” Nhảy xuống ao sen, Tử Thanh vội vàng chạy về phía trung tâm. Trăm ngàn lần đừng có việc gì! Đừng xảy ra chuyện gì!

    Hơn mười mũi tên đột nhiên xuyên qua thân thể, Trịnh Nguyên Hoán không thể tin được nhìn Sử tiểu muội ở xa xa vẫn như trước nâng chén chạm ly, lắc đầu, lại lắc đầu: “Vì cái gì……”

    “Đang!” Theo bản năng tỳ bà chuyển lên chắn trước người, Nhã Hề chặn được hai mũi tên bắn đến, huyền đoạn (dây đàn đứt), nước mắt rơi, bi ai nhìn Trịnh Nguyên Hoán chậm rãi quỳ xuống trên tòa sen: “Vì sao ngươi còn không nhìn rõ? Linh nhân có vũ đài của linh nhân, vinh hoa phú quý có thể được bao lâu?”

    “Hề nhi…” Đảo mắt nhìn Nhã Hề, hai mắt Trịnh Nguyên Hoán đỏ bừng: “Ta thật sự hoài niệm…thực hoài niệm…những ngày chúng ta ở Biện Châu cùng nhau……”

    “Nguyên Hoán…” Nhã Hề nghẹn ngào gọi, nước mắt rơi xuống mặt Tử Thanh vẫn còn kinh hồn chưa định ở ngay phía dưới.

    “Nếu…nếu…lúc trước ta cưới nàng…có lẽ chúng ta…có lẽ……” Phun ra một búng máu, khoảnh khắc Trịnh Nguyên Hoán nhắm mắt lại, thân mình thẳng tắp rơi xuống dưới chân Tử Thanh.

    “Nhã nhi…” Nhìn vẻ bi thương trên mặt Nhã Hề, trái tim Tử Thanh kịch liệt co rút. Phượng Hoàng song linh, nay Phượng linh bay về trời tây, mặc kệ quá khứ hai người từng có bao nhiêu điều tốt đẹp, từng có bao nhiêu oán hận, giờ khắc này, trong lòng nàng hẳn cũng không chịu nổi phải không?

    Cúi đầu nhìn Tử Thanh thật sâu, Nhã Hề ôm chặt đàn tỳ bà chỉ còn một dây, chút lệ tàn còn vương trên má, thê lương cười: “Tử Thanh, nhìn ta xướng hoàn bài ca này, được không?”

    “Mặc kệ nàng xướng bao lâu, ta đều ở bên nàng!” Kiên định nói ra những lời này, mày Tử Thanh giãn ra, nghiêm nghị ngồi xuống dưới tòa sen.

    Nhìn quang hoa nhàn nhạt phát ra trên người Tử Thanh, Tô Tình không khỏi chấn động, thế gian này thật sự còn có nam tử thâm tình không thay đổi như thế sao? Ảm đạm nhìn về phía Sử Triều Nghĩa đứng bên bờ, hận ý trong đáy mắt tựa hồ lại nhiều thêm.

    “Sao không ca nữa? Lão tử muốn tiếp tục nghe!” An Lộc Sơn giận giữ rống to.

    “Bẩm đại nhân, hình như dây đàn bị đứt, tỳ bà không tấu lên tiếng được.” Quan viên ở một bên nơm nớm lo sợ mở miệng.

    “Vậy mang tỳ bà khác lên đưa cho nàng! Còn có, kéo Ân nhi trở về đi, ngồi trên mặt hồ như vậy rất nguy hiểm.” An Lộc Sơn vừa phân phó xong, đã nghe thấy một tiếng tỳ bà thanh thúy chậm rãi vang lên, hắn liền đột nhiên gọi thị vệ trở lại: “Không cần đi nữa.”

    Một dây một trụ, ai cũng không nghĩ tới thế nhưng lại còn có thể xuất ra thanh âm thê lương đến vậy.

    “Chuyển chu các, đê ỷ hộ, chiếu vô miên.” Nước mắt nhàn nhạt tràn đầy trong thanh âm, cẩm sắt trong tay Tô Tình nhẹ nhàng hòa cùng, vừa tuyệt phối hợp với tiếng tỳ bà trong tay Nhã Hề.

    “Mỹ nhân này thật ra rất có ý tứ.” Có chút kinh thán trước tài nghệ của Nhã Hề, Sử Triều Nghĩa xoay người nhìn Sử tiểu muội vẫn ở một bên uống rượu như trước: “Chỉ là đáng tiếc a, người tiểu muội khổ tâm an bài thế nhưng lại rơi vào kết cục vậy.”

    “Là do hắn vô dụng! Chết cũng không đáng tiếc!” Sử tiểu muội ngửa đầu uống cạn chén rượu: “Chẳng qua chỉ là một nam nhân, chết thì chết thôi.”

    Sử Triều Nghĩa tiến lên, đè lại bàn tay đang muốn tiếp tục rót rượu của Sử tiểu muội: “Ta biết muội vì Sử gia mà hy sinh rất nhiều, chỉ là thật sự không cần hoài phí chính mình, có chuyện này đã canh cánh trong lòng ta từ lâu rồi.”

    Nheo mắt nhìn Sử Triều Nghĩa, Sử tiểu muội tựa hồ nhìn thấu lòng hắn: “Có phải ngươi muốn hỏi ta đến tột cùng thì có hoài thai đứa nhỏ hay không chứ gì?”

    “Sử gia không thể xuất hiện nghiệt chủng…”

    “Ta biết ý tứ các ngươi, ta sẽ không để các ngươi mất mặt đâu, từ đầu đến cuối, mất mặt vẫn là nam nhân Sử gia các ngươi!” Giận dữ hất tay Sử Triều Nghĩa ra, Sử tiểu muội lại tiếp tục rót rượu.

    Sử Triều Nghĩa không nói gì để chống đỡ được, chỉ có thể tỏ vẻ không để ý đứng dậy.

    Nhã Hề bước lên đài sen thứ sáu vương đầy máu Trịnh Nguyên Hoán, thân mình không khỏi run lên, không tự chủ được liếc nhìn Tử Thanh một cái.

    Tử Thanh đáp lại nàng bằng một nụ cười bình yên, giống như giờ khắc này, trong khoảng khắc này của ngày hôm ấy, chỉ có hai người, cái gì nguy hiểm, cái gì tâm kế đều xa xa ở thế giới bên ngoài.

    “Bất ứng hữu hận, hà sự trường hướng biệt thời viên?” Ánh mắt nhìn về phía Tô Tình, trong nháy mắt bỏ xuống tỳ bà, Tô Tình cũng ném cẩm sắt cho Nhã Hề.

    Buông đàn tỳ bà đứt dây xuống, Tô Tình nhặt lên sáo ngọc dưới đất, đột nhiên thổi lên một đoạn tiếng sáo du dương.

    “Nhân hữu bi hoan li hợp, nguyệt hữu âm tình viên khuyết, thử sự cổ nan toàn.”Nhảy lên tòa sen thứ bảy, Nhã Hề ngồi xuống, mười ngón tay thon gầy giống như hành vân lưu thủy bát lộng cầm huyền, vừa vặn vang lên cùng tiếng sáo, giống như dòng suối chậm rãi chảy song song với dòng sông rộng lớn nước trôi vội vàng.

    Lơ đãng, nước mắt Nhã Hề rơi xuống.

    Tử Thanh vươn tay, tiếp được nước mắt, nắm chặt trong lòng bàn tay.

    Gượng cười, Nhã Hề bỗng nhiên đứng dậy, mũi chân khẽ điểm nhảy lên tòa sen thứ tám, mang theo cẩm sắt ở giữa không trung xoay tròn, xiêm y tuyết trắng phiêu bồng, như thể một loài hồ điệp bừng tỉnh từ trong giấc mộng, còn chưa nhìn thấy rõ hai cánh, hồ điệp đã bay lên đài sen thứ chín.

    Nụ cười khuynh thành, khắc thật sâu vào đáy lòng Tử Thanh.

    Bàn tay thon gày trắng nõn bát cầm huyền, Nhã Hề đột nhiên nhấn dây đàn một cái, tiếng sáo thình lình dừng lại.

    Trong nhát mắt, bốn phía một mảnh yên tĩnh.

    “Ân……la la…ân…la la…” Đúng là Tô Tình khe khẽ rên.

    Hơi hơi giương mắt, không biết từ khi nào Tô Tình đã lên trên một tòa sen, phối hợp cùng Nhã Hề ở trên cao phía xa xa.

    Bất tri bất giác từ trên bầu trời bay tới một phiến mây đen, từng bông tuyết tinh tế rơi xuống.

    Xa xa nhìn lại, bên trong hồ sen dường như có hai vị tiên tử xuất trần, chỉ vội vàng liếc mắt một cái cũng đủ khiến người ta khắc cốt ghi tâm.

    “Tử Thanh…” Bỗng nhiên nghe thấy thanh âm ôn nhu của Nhã Hề khẽ gọi, Tử Thanh lấy lại bình tĩnh, ngước mắt nhìn về phía bạch y mỹ nhân kia.

    Trái tim đập lên từng hồi, mặt Tử Thanh không khỏi đỏ bừng, nhìn vào đôi mắt chứa ngàn vạn nhu tình của nàng.

    “Đãn nguyện nhân trường cửu, thiên lí cộng thiền quyên.”

    Tử Thanh chỉ cảm thấy trong khóe mắt một mảnh ướt át, Nhã nhi, nàng có biết đây là khúc ca hay nhất, đẹp nhất ta từng nghe qua không?

    “Ngốc…” Từ xa ngước nhìn nhau, đầy trìu mến lại không cần nói một lời.

    Bàn tay mềm gảy dây đàn, thanh âm cẩm sắt chậm dần, chậm rãi kết thúc.

    “Oanh!” Đột nhiên một tiếng nổ vang lên, tòa sen thứ năm bỗng nhiên nổ tung, một cột khói lửa phóng lên cao, giữa bầu trời đêm đầy tuyết nở rộ ra vạn điểm ánh sáng như những vì sao.

    “Hay! Thưởng! Thưởng!” An Lộc Sơn cười to một tiếng: “Mau thỉnh hai vị mỹ nhân lên đây, lão tử muốn đích thân ban thưởng!”

    Tử Thanh cười vươn tay ra: “Tiên tử mỹ lệ nhất, nên xuống dưới rồi.”

    Ngượng ngùng cười, vươn tay ra, được ấp ủ trong một lòng bàn tay ấm áp.

    Tay kia Tử Thanh đã cởi ra bạch cừu của mình, thuận thế phủ lên cho Nhã Hề: “Cẩn thận cảm lạnh.”

    Nhã Hề ấm áp gật đầu, nhớ tới Tô Tình ở một bên, liền vội vàng buông tay Tử Thanh ra, tiến lên kéo Tô Tình, đem bạch cừu đồng thời phủ lên trên người cả hai: “Tình nhi ngươi cũng cẩn thận kẻo bị cảm lạnh.”

    Hơi ấm từ cơ thể Tử Thanh còn sót lại trên bạch cừu, Tô Tình không khỏi run lên, nhìn gương mặt Tử Thanh, rốt cuộc ngươi là một nam tử thế nào? Lại có thể đối xử thâm tình với Nhã Hề tỷ tỷ như vậy?

    “Ồ, tiểu tử này còn có thể thương hương tiếc ngọc như thế a.” An Lộc Sơn cười ha hả, đợi ba người đến gần: “Hai mỹ nhân này, Ân nhi, tối nay phụ tử ngươi ta, mỗi người chọn một nàng! Cùng hưởng một đêm đẹp!”

    Quả nhiên! Chuyện lo lắng nhất vẫn xuất hiện!

    “Lão sắc lang!” Tử Thanh vội vàng đè lại Lí Nhược ở một bên thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    Sử Triều Nghĩa ngồi nhấm nháp rượu một mình, rốt cục trò hay đã trình diễn, nhìn tiểu tử ngươi phải làm thế nào bây giờ đây?

    Quay đầu cho Tử Thanh một nụ cười an tâm, Nhã Hề cùng Tô Tình đồng thời quỳ rạp xuống trước mặt An Lộc Sơn: “Tạ An đại nhân khen ngợi.”

    “Ha ha, mỹ nhân, thanh âm nói chuyện cũng đều mê người như vậy, lão tử thích, rất thích!”

    --------------------------------

    (1) thành Đôn Hoàng: ngôi thành cổ nằm trên con đường tơ lụa

    (2) Bài “Đại phong khởi” – Hán cao tổ Lưu Bang:

    Dịch:

    Gió lớn nổi lên, mây bay cao

    Bốn biển cùng quy, về một mối

    Anh hùng giữ an khắp bốn phương

    Bài hát này gọi là Đại Phong Khởi, là khi Lưu Bang thảo phạt Hoài Nam Vương Anh Bố, trên đường về tây, đi ngang qua cố hương Phái Huyền, ông ta đã cho tụ tập những người già trẻ cố nhân đãi một buổi yến tiệc, trong buổi tiệc Lưu Bang đã lấy ra một loại huyền nhạc khí và ngâm lên bài thơ này
     
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 42

    “Ân nhi, ngươi nhìn xem ngươi thích người nào, cha cho ngươi chọn trước.”

    Tử Thanh cố giữ cho mình bình tĩnh, chắc chắn không thể để ngươi chiếm tiện nghi của Nhã nhi được! Tiến lên đang định chọn Nhã Hề, dư quang lại tựa hồ thấy có hàn quang chợt lóe trong tay áo Tô Tình, nháy mắt liền lao tới Sử Triều Nghĩa mà đâm!

    Quả nhiên nàng không phải một linh nhân đáng thương bình thường!

    “Tô cô nương!” Cầm luôn cả thứ lấp lóe hàn quang trong tay Tô Tình, Tử Thanh đột nhiên ôm nàng vào ngực, không kịp suy nghĩ, dòng máu nóng bỏng trong lòng bàn tay đã khiến Tử Thanh không khỏi một trận đau buốt.

    “Lí thị vệ đâu?” Tử Thanh hô một tiếng triệu hồi: “Mau đem tiểu mỹ nhân này đi tắm rửa! Bản công tử sẽ ra sau!”

    “Ngươi! Buông!” Tô Tình giãy dụa, Tử Thanh lại ôm càng chặt.

    Nhưng mà tiếng “buông” này lại làm cho Sử Triều Nghĩa trong nháy mắt lạnh như băng, Tô Tình, quả nhiên là Tô Tình!

    “Rõ! Công tử!” Lí Nhược chạy vội lên, điểm một cái ma huyệt trên lưng Tô Tình, nhất thời Tô Tình mềm nhũn ngã vào lòng Lí Nhược, chỉ có thể ngoan ngoãn bị Lí Nhược dẫn đi.

    “Trên đường cẩn thận, đừng để bị lạnh.” Trong lời có lời, Tử Thanh vội vàng nói một câu, hoảng hốt chuyển mắt nhìn Nhã Hề, không phải ta cố ý khinh bạc Tô Tình, tuy rằng không biết vì sao nàng và Sử Triều Nghĩa có cừu hận, nhưng nếu một nhát này của nàng mà thật sự đâm trúng hắn, vậy nhất định chỉ có con đường chết!

    “Công tử, mạt tướng đã biết!” Lí Nhược giúp Tô Tình khoác lên bạch cừu, cũng không quay đầu lại mà vội vàng đáp một câu, dần dần biến mất giữa đám tân khách.

    Thoải mái cười, Nhã Hề chỉ nhẹ nhàng lắc đầu, hít thật sâu một hơi, hiện tại là lúc nên đối mặt với kẻ thô bạo đắc tội không nổi An Lộc Sơn rồi.

    Cùng lúc đó, Lí Nhược theo cửa sau ra khỏi An phủ, đi về phía cửa bắc: “Đừng nhúc nhích tiểu Tình Tử, ta mang ngươi rời khỏi Phạm Dương, vẫn là đi theo ta đi.”

    “Ngươi thả ta trở về, ta muốn giết hắn! Giết hắn!” Thanh âm Tô Tình run rẩy kịch liệt, tựa hồ như bị áp lực cái gì.

    “Ngươi muốn giết ai?” Lí Nhược cả kinh.

    “Tên bạc tình lang phụ lòng! Sử Triều Nghĩa!”

    Lí Nhược run lên, hai tay buông lỏng, Tô Tình gục xuống, mặt nạ cũng vì lên tiếng trả lời mà rơi xuống – hé ra khuôn mặt tuyệt mỹ, làm sao giống từng bị nước sôi làm bỏng?

    “Mặc kệ từng phát sinh chuyện gì với ngươi, hiện tại mau chạy nhanh theo ta đi! Tiểu Tình tử, ta có thể cam đoan về sau sẽ không có ai lại khi dễ nàng nữa!” Lí Nhược đau lòng nâng nàng dậy, liên tục gật đầu: “Ta có thể bảo vệ tốt cho nàng!”

    “Nhược tiểu thư?” Tô Tình lắc đầu: “Ta sống tiếp đến giờ, chỉ có một nguyện vọng chính là báo thù cho hài nhi ta từng có! Ngươi đừng quản ta, ngươi đi đi!”

    “Hài tử từng có?” Lí Nhược càng thêm rung động: “Chẳng lẽ lúc chúng ta gặp nàng, nàng không phải là đói thành bộ dáng ấy, mà là….”

    “Phải, hắn từng lời ngon tiếng ngọt, dỗ ta tin tưởng ta đã gặp được phu quân của đời mình, nhưng ai mà biết chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước mà thôi. Từ khi biết ta hoài thai cốt nhục của hắn, hắn liền động sát tâm, bắt buộc ta phải uống thuốc phá thai, rõ ràng là muốn mạng hài tử của ta!” Lệ trên khóe mắt Tô Tình như một phiến sương mù: “Ta chỉ muốn giết hắn, hài tử của ta vô tội như vậy, hắn có thể nào ngay cả thân sinh cốt nhục cũng hạ thủ được như thế!”

    “Tiểu Tình tử!” Hoảng hốt chạm vào chủy thủ trên tay nàng, Lí Nhược sợ hãi hô: “Nàng…nàng bị thương!”

    Nhìn vết máu trên hồng y của mình, Tô Tình nhẹ buông tay, chủy thủ rơi xuống: “Không, không phải máu của ta, không phải…”

    “Chẳng lẽ là Tử Thanh ca ca?” Lí Nhược càng thêm hoảng sợ, quay đầu nhìn đèn đuốc sáng ngời bên trong An phủ ở phía xa xa: “Bọn họ gặp nguy hiểm!”

    “Thì ra hai người các ngươi ở chỗ này! Mau mau lên xe ngựa! Ta chờ các ngươi đã nửa ngày rồi!” Đánh xe ngựa, Triều Cẩm từ cửa bắc một đường tìm đến, thấy tay Tô Tình, không khỏi hỏi: “Ngươi thế nào mà lại bị thương vậy?” Đáy lòng ẩn ẩn bối rối cùng bất an.

    “Đây không phải là máu của ta, là…là của Lục công tử…” Tô Tình run rẩy vô hạn, xụi lơ ngã vào lòng Lí Nhược.

    “Tử Thanh!” Nhảy xuống xe ngựa, Triều Cẩm đẩy Lí Nhược: “Mau dẫn nàng đi! Nếu muộn thì các ngươi muốn ra khỏi Phạm Dương cũng khó!”

    “Nhưng mà Tử Thanh ca ca bọn họ…”

    “Ta sẽ dùng toàn lực cứu họ!” Triều Cẩm lỗ mãng buông một câu, gấp gáp chạy về phía An phủ, Tử Thanh, ngươi đừng có chuyện gì! Đừng có việc gì a!

    “Tiểu Tình tử, đi!” Lí Nhược dìu Tô Tình lên xe ngựa, chính mình cầm dây cương, đánh xe ngựa chạy về phía cửa bắc.

    Hoảng sợ nhìn lòng bàn tay đầy máu tươi, lòng Tô Tình là một mảnh hỗn loạn, hắn sẽ thế nào? An gia Lục công tử này đến tột cùng sẽ thế nào? Còn có Nhã Hề tỷ tỷ thiện lương kia nữa, cứ như vậy rời đi, nàng có thể hay không…

    “Tiểu Tình tử, cái gì cũng đừng nghĩ nữa, nàng chỉ cần theo ta rời khỏi Phạm Dương, nàng sẽ có một bầu trời mới.” Thanh âm Lí Nhược vang lên, làm cho lòng Tô Tình không khỏi dấy lên một trận chua xót.

    ***
    Trong An phủ, An Lộc Sơn sai người đem thi thể Trịnh Nguyên Hoán đi, một lần nữa mang lên thêm rượu cùng đồ ăn, tiếng nhạc lại một lần nữa vang lên.

    “Ha ha, tiểu mỹ nhân……” An Lộc Sơn muốn tiến lên nâng Nhã Hề dậy, lại bị Nhã Hề tránh đi, trên mặt đột nhiên liền tràn đầy tức giận.

    “Cha!” Tử Thanh bỗng nhiên hô một tiếng, khiến An Lộc Sơn kinh ngạc nhảy dựng.

    Nheo mắt nhìn Tử Thanh, An Lộc Sơn phất tay: “Giờ này hồng y tiểu mỹ nhân kia của ngươi sợ là đã sớm tắm rửa xong xuôi rồi, sao ngươi còn ở đây?”

    Tay phải bị thương nắm chặt để sau lưng, Tử Thanh đỏ mặt, nói ra câu nói tà ác nhất đầu tiên trong cuộc đời: “Cha, tối nay ta muốn…ta muốn có cả hai mỹ nhân!”

    “Tiểu tử ngươi, khẩu vị cũng không nhỏ như lão tử a?” An Lộc Sơn cười ha hả, nhưng không chịu buông tha liếc Nhã Hề một cái: “Nhưng mà lão tử là cha ngươi, không bằng như vậy, tối nay ta hưởng thụ xong mỹ nhân này, ngày mai lão tử lại đổi với ngươi?”

    Tử Thanh chỉ cảm thấy một trận buồn nôn, nhưng mà diễn thì vẫn phải diễn, liền lập tức quỳ xuống: “Cha, lúc này người có thể bỏ thứ mình yêu thích được không?”

    “Không được!” Sắc mặt An Lộc Sơn có vẻ đột nhiên âm trầm đi không ít: “Lần này dù có Thiên Vương lão tử đến đây thì lão tử cũng không nhượng bộ!”

    “Ngươi!” Tử Thanh chỉ thiếu chút nữa đã lao lên cho hắn một đấm! Lại cảm thấy góc áo bị cái gì kéo, thì ra là Nhã Hề ý bảo nàng không cần chính diện xung đột.

    Nhã nhi, ta không có đường lui, ta chỉ có thể bất chấp tất cả mà lập tức mang nàng đi! Nhìn ánh mắt thản nhiên của Nhã Hề, con ngươi Tử Thanh tràn đầy sầu lo.

    Nhẹ nhàng cười, Nhã Hề bỗng nhiên nhìn Tử Thanh, thấp giọng hỏi: “Chàng có nhớ kỹ ta tối nay không?”

    Tử Thanh gật đầu, cảnh tượng ấy, cho dù qua ngàn năm nữa cũng tất nhiên nhớ rõ!

    Nhã Hề bỗng nhiên đứng dậy, hơi hơi cúi người với An Lộc Sơn: “Đa tạ An đại nhân yêu thích, Nhã Hề chẳng qua là một linh nhân, không xứng với sự yêu mến của đại nhân.”

    “Vậy…lão tử cho ngươi lựa chọn, muốn sống hay muốn chết thì tùy ngươi!” Rút đao khỏi vỏ, vứt xuống dưới chân Nhã Hề, An Lộc Sơn giận dữ quát: “Hoặc là tối nay hảo hảo bồi tiếp lão tử, hoặc là phải đi gặp Diêm Vương lão tử!”

    “Vậy trước tiên lấy mạng ta đã!” Tử Thanh chắn trước mặt Nhã Hề, nghiêm nghị nhìn An Lộc Sơn, Nhã nhi, cho dù chết thì ta cũng sẽ không để hắn tới gần nàng một phân!

    Đứa ngốc…Nhã Hề gượng cười, ánh mắt dừng lại trên bàn tay bị thương của nàng, chàng bị thương khi nào? Bất giác kinh hãi.

    “Tiểu tử! Ngươi phản sao?” An Lộc Sơn đập bàn bật dậy: “Vì một linh nhân mà ngươi cũng dám rống lên với lão tử! Thiếu một nhi tử như ngươi, lão tử cũng vẫn có thể có trăm ngàn tử tôn! Ngươi cho rằng lão tử không dám giết ngươi?”

    “Ngươi không thiếu nhi tử! Nhưng Nhã Hề lại là bảo bối duy nhất trong lòng ta! Ta không thể để ngươi giày xéo nàng!” Thanh âm lẫm liệt nói ra lời, tân khách đang ngồi không khỏi đại kinh thất sắc.

    Xa xa chợt nghe thấy những lời này của Tử Thanh, thân mình Triều Cẩm chấn động: “Duy nhất…” Chẳng lẽ không quản ta làm thế nào, cũng đều thua sao?

    “Ngươi muốn chết!” Rút ra bội kiếm của thị vệ, An Lộc Sơn một kiếm chỉ vào yết hầu Tử Thanh.

    “Tử Thanh! Tử Thanh!” Nhã Hề vội kéo Tử Thanh đến bên ngươi, chắn giữa Tử Thanh cùng An Lộc Sơn. Bàn tay đầy máu tươi của Tử Thanh đột nhiên nắm lấy tay Nhã Hề, đặt lên ngực mình: “Nhã nhi…chúng ta đi!”

    Đời này kiếp này, có nàng, vậy là đủ rồi…

    Gượng cười, Nhã Hề chỉ lắc đầu, thản nhiên nhìn An Lộc Sơn: “Ngài bảo ta là mỹ nhân, chẳng qua là coi trọng túi da của ta, nếu ta biến thành một kẻ xấu xí, đại nhân, ngài còn nguyện ý cùng ta có một đêm đẹp không?”

    “Ngươi có ý gì?”

    Đột nhiên Nhã Hề tiến lên một bước, bắt lấy tay An Lộc Sơn, dĩ nhiên lại đặt thanh kiếm lạnh như băng lên má, chỉ phút chốc, liên tục ba đạo vết máu kinh người liền hiện lên trên mặt nàng: “Nếu đại nhân vẫn không chịu buông tay, thanh kiếm này đâm vào yết hầu Nhã Hề, lưu lại cỗ thi thể dâng đại nhân tiêu một đêm xuân, được không?”

    “Nhã nhi!” Đau lòng ôm nàng vào lòng, Tử Thanh hoảng sợ vươn tay vuốt lên mặt nàng: “Sao nàng có thể…như thế nào lại có thể tổn thương chính mình như vậy?”

    Thản nhiên cười, Nhã Hề chỉ rơi lệ lắc đầu: “Khuôn mặt này của ta nếu không bị phá hủy, chàng sẽ vì ta mà làm bao nhiêu việc ngốc đây? Ta chỉ muốn chàng được bình an, muốn chàng an tâm……” Ta tin tưởng chàng sẽ không ghét bỏ ta, sẽ không bỏ rơi ta, ta dùng thâm tình cả đời đổi lấy thương tiếc cả đời của chàng!

    “Mất hứng! Quá mất hứng!” Ném kiếm trong tay, An Lộc Sơn quay đầu đi: “Nghịch tử! Ngày mai ngươi mang theo nữ nhân không biết tốt xấu này rời khỏi Phạm Dương cho lão tử! Đi Hà Đông Vân Châu mười mấy năm rồi hẵn về!”

    Ta không nghe lầm chứ? Tử Thanh có chút sững sờ.

    An Khánh Tự cùng Sử Triều Nghĩa nhìn nhau, không cần nói cũng hiểu mà cười, chẳng cần mưu kế mà tiểu tử này đã liền ngoan ngoãn rời khỏi Phạm Dương, đến cái loại địa phương chiến loạn không ngớt như Vân Châu kia, khi nào muốn cái mạng nhỏ của hắn cũng đều dễ như trở bàn tay.

    Van Châu? Triều Cẩm hít một hơi, thấy giờ phút này Tử Thanh đã không còn nguy hiểm, liền lặng yên rời khỏi yến hội.

    Tử Thanh a Tử Thanh, lần này ngươi thật sự vào tử địa rồi
     
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 43

    Từ khi khai yến đến khi chấm dứt, tân khách tản đi, mỗi một lần nha hoàn hồi báo, trái tim Đoạn phu nhân lại như bị siết chặt.

    Rốt cục nhìn thấy Tử Thanh cùng Nhã Hề nắm tay nhau bình yên trở về, lòng Đoạn phu nhân rốt cục cũng buông lỏng.

    “Con hài tử này, thật sự không muốn sống nữa sao?” Đau lòng liếc nhìn bàn tay Tử Thanh, Đoạn phu nhân đem ánh mắt dời về phía Nhã Hề, ba đạo vết thương trên mặt nhìn mà ghê người, bất quá lại không che lấp nổi khí tức trời sinh của nàng.

    “Nương, ta không sao, hơn nữa ta cũng không cần phải ở lại nơi không khí âm trầm như thành Phạm Dương này nữa!” Tử Thanh vừa nghĩ đến việc có thể danh chính ngôn thuận rời đi, liền cảm thấy lòng tràn đầy vui mừng, cứ như vậy cũng sẽ không kéo theo Triều Cẩm xuống nước, có lẽ nàng còn có thể có được một đoạn thời gian an bình.

    “Con cho rằng Vân Châu là một địa phương tốt lắm sao?” Ánh mắt Đoạn phu nhân tràn đầy buồn phiền.

    “Mặc kệ là nơi nào, chỉ cần không phải nơi này là tốt rồi.” Mày Tử Thanh giãn ra, thương tiếc nhìn Nhã Hề: “Để ta tìm Đỗ y quan giúp nàng bôi thuốc, nói không chừng sẽ không để lại sẹo.”

    “Không cần Đỗ y quan giúp nàng bôi thuốc, khuôn mặt xinh đẹp này bị hủy đi vẫn tốt hơn.” Đoạn phu nhân lạnh lùng nói thẳng xong liền phân phó nha hoàn: “Nhanh đi triệu Đỗ y quan tới trị thương cho công tử.”

    “Vâng, phu nhân.”

    Vì sao người lại đối xử lạnh lùng với ta như thế? Nhã Hề bối rối nhìn Đoạn phu nhân, không khỏi ảm đạm, có lẽ nàng cảm thấy mình chỉ là một linh nhân, không xứng với Tử Thanh.

    “Nương, sao người lại làm thế?’ Tử Thanh lắc đầu.

    Đoạn phu nhân lạnh lùng cười: “Thân phận hạ lưu, nếu còn sinh ra có một khuôn mặt thiên tiên, đời này sẽ chỉ càng phải chịu nhiều tổn thương mà thôi, không có kết quả tốt lành gì cả, bị hủy đi cũng là một chuyện tốt. Nhã Hề cô nương, ngươi nói đúng không?”

    “Vâng……” Nhã Hề vội vàng gật đầu.

    Nắm chặt tay Nhã Hề, Tử Thanh nhẹ nhàng thở dài, thầm nghĩ muốn khiến nàng biết mình sẽ không dễ dàng buông tay ra.

    Tử Thanh, thì ra giữa chúng ta còn phải đi con đường thật dài thật dài nữa…Nhã Hề ảm đạm cúi đầu, chỉ cảm thấy một trận chua xót dâng lên trong đáy lòng, vị phu nhân hoa lệ ở trước mắt này chỉ nhẹ nhàng nói một câu liền đâm thật sâu vào địa vị mà nàng nhất thời quên mất – ta chỉ là một cô nhi, không thân không thế, chỉ là một linh nhân, thân phận hạ lưu, thứ duy nhất có được chính là một trái tim của Tử Thanh chàng, nếu như……Nếu có một ngày……sẽ không đâu!

    “Đỗ y quan, ngài đến rồi! Mau mau xem giúp ta gương mặt của Nhã nhi.” Không thể nói gì với Đoạn phu nhân, Tử Thanh từ xa xa thấy thân ảnh Đỗ y quan, liền lo lắng lôi kéo Nhã Hề đi qua.

    “Công tử không vội không vội a, để lão nô nhìn xem”. Ngón tay nhẹ nhàng chạm vào vết thương của Nhã Hề, Đỗ y quan thở dài than: “Ta nói này cô nương, ngươi cũng thật khờ quá, cắt hai đao trên má thế kia, cô thật sự muốn hủy khuôn mặt xinh đẹp của mình sao?”

    “Ta……”

    “Bất quá không có việc gì, để ta đắp thuốc cho tốt rồi tất nhiên sẽ không để lại sẹo.” Đỗ y quan nói xong liền buông hòm thuốc, xuất ra túi châm, lấy ra một cây ngân châm, dưới ánh nến bọn nha hoàn thắp lên đốt qua một lượt, cẩn thận cắm châm cầm máu cho Nhã Hề.

    “Đỗ……” Đoạn phu nhân vừa định mở miệng, Đỗ y quan đã vung tay: “Phu nhân, lão nô biết công tử cũng bị thương, chỉ là người hành nghề y cần phải cân nhắc người bị thương nặng nhẹ, mặt vị cô nương này nếu chậm trễ châm cứu thì chỉ sợ sẽ thật sự không thể cứu được.

    Nghe thấy Đỗ y quan nói có thể cứu, Tử Thanh không khỏi thở phào nhẹ nhõm một hơi, xoay người nhìn Đoạn phu nhân: “Nương, ta muốn ngày mai khi đi lên phía Bắc đến Vân Châu thì mang theo Đỗ y quan cùng đi.”

    Đoạn phu nhân sửng sốt, lạnh lùng nhìn Nhã Hề: “Chỉ sợ là lại vì nàng mà thôi.”

    Tử Thanh gật đầu, thản nhiên nói: “Không sai.”

    “Nghiệp chướng a!” Đoạn phu nhân thờ dài than, xoay lưng lại: “Thôi, ngày mai không chỉ Đỗ y quan cùng ngươi Bắc thượng Vân Châu, còn có ta cũng muốn đi cùng.”

    Tử Thanh kinh hãi: “Nương người hà tất phải thế?”
    Đoạn phu nhân bất an nhìn Tử Thanh: “Vân Châu không bình yên như con tưởng đâu, mẫu…tử ta thật vất vả mới gặp lại nhau, vô luận thế nào ta cũng sẽ không phân khai với con nữa!” Nói xong liền phân phó bọn nha hoàn lui xuống thu thập những đồ có giá trị.

    “A……” Tử Thanh vừa nhìn thấy ánh mắt ưu thương của nàng liền không thể lại nói lời cự tuyệt, vị mẫu thân cổ đại này hẳn là rất nhớ thương nữ nhi đã đánh mất từ lâu nên mới luyến tiếc không nỡ rời mình như thế. Thôi, tương lai rồi sẽ đối xử với nàng thật tốt, làm cho lòng nàng được chút an ủi…có lẽ vào một lúc không ngờ nào đó còn có thể ở thời Đại Đường này giúp nàng tìm được nữ nhi chăng?

    Quay đầu nhìn khuôn mặt Nhã Hề đã được Đỗ y quan bôi một tầng thuốc, Tử Thanh mỉm cười, hết thảy đều đã tốt lên, sẽ tốt hơn…

    “Công tử, tới phiên người.” Đột nhiên Đỗ y quan cười, Tử Thanh không khỏi hoảng sợ theo bản năng lùi lại phía sau, có phải sẽ lại là kiểu trị liệu bạo lực không đây?

    Bàn tay bị mạnh mẽ nắm lấy, một ít thuốc bột nóng bỏng rát không biết tên trong nháy mắt được đổ lên lòng bàn tay Tử Thanh.

    Mồ hôi lạnh đột nhiên ứa ra, Tử Thanh không khỏi hít một hơi, muốn kêu to lại sợ bị Nhã Hề nhìn thấy vẻ quẫn bách của mình, liền cố gắng nén nhịn, nước mắt lại đã ngân ngấn vòng quanh khóe mắt.

    “Cái này thì biết đau hả?” Đỗ y quan băng bó tay cho nàng xong xuôi, liền ở một bên thở dài: “Luôn thích tỏ vẻ anh hùng như vậy, lần này cho ngươi thuốc mạnh cho nhớ lâu, bằng không sẽ luôn làm cho phu nhân lo lắng.”

    “Biết…biết rồi.”

    “Hài tử hẳn là rất đau phải không?” Đoạn phu nhân đau lòng nâng tay lau đi mồ hôi trên trán cho nàng, có chút oán giận liếc Đỗ y quan một cái: “Ngươi cũng không phải không biết nàng không chịu nổi đau như vậy, tội gì mà…”

    “Thuốc mạnh thì mới có thể mau lành a.” Đỗ y quan cười nhẹ, thu dọn hòm thuốc xong xuôi liền ôm quyền nói: “Phu nhân, lão nô lui xuống trước để chuẩn bị cho dược liệu cần mang theo trên đường, ngày mai lại đến thay dược cho công tử cùng vị cô nương này.”

    “Được, ngươi lui xuống trước đi.”

    Tử Thanh lắc lắc bàn tay bị đau, thở phào nhẹ nhõm, tiến lên kiểm tra gương mặt Nhã Hề: “Nhã nhi, nàng cảm thấy còn đau không?”

    Nhã Hề hoảng hốt nhìn thoáng qua Đoạn phu nhân, đứa ngốc này cũng thật là, lại luôn ở ngay trước mặt chính thân mẫu của mình mà ân cần như vậy, ngược lại có vẻ khiến cho chính mình có chút xấu hổ. Trong lúc nhất thời cũng không biết có nên há mồm nói chuyện hay không.

    Đoạn phu nhân thở dài: “Người đâu, mau chuẩn bị một gian sương phòng cho Nhã hề cô nương, hầu hạ cho tốt.”

    “Không cần, nương, hôm nay ta có an bài cả rồi.” Nói xong Tử Thanh liền kéo tay Nhã Hề bước đi: “Nương, sáng mai lại gặp.”

    “Hài tử, con, con không thể như vậy được!” Đoạn phu nhân nhìn Tử Thanh kéo Nhã Hề vào chính phòng mình, không khỏi đại kinh thất sắc: “Cho dù con có thích nàng thì cũng phải giữ lễ chứ! Sao có thể hoang đường làm loạn thế được!” Một câu nói ra, ngay cả chính nàng cũng đều cảm thấy mặt đỏ lên, bọn nha hoàn bên cạnh không khỏi phì một tiếng, khẽ cười thầm thì.

    “Các ngươi cười cái gì, toàn bộ đều lui xuống đi!” Tâm loạn như ma, Đoạn phu nhân hung hăng đem tức giận đều đổ lên người bọn nha hoàn.

    Bọn nha hoàn liền vội vàng xin thối lui, cả một tiểu viện chỉ còn mỗi Đoạn phu nhân đứng chần chừ không biết có nên đẩy cửa vào mà mạnh mẽ mang Nhã hề đi không.

    “Công chúa.” Đỗ y quan đi rồi mà lại quay lại vỗ nhè nhẹ lên vai Đoạn phu nhân: “Đừng lo lắng, hài tử này không phải là người không đúng mực, tất nhiên sẽ không khi dễ vị cô nương này.”

    “Thế nào mà người đã quay trở lại?” Đoạn phu nhân có chút kinh ngạc.

    “Ta còn không phải là người toàn vẹn, sao có khả năng không trở lại đây?” Đỗ y quan nói lời đầy ẩn ý, nhìn Đoạn phu nhân: “Trong lòng người lo lắng, ta biết, nhưng hai hài tử này đến tột cùng có thể đi xa hay không, ai cũng không biết được, sao chẳng cứ để cho các nàng có mấy ngày vui vẻ như vậy đi?”

    “Ta sợ…cuối cùng là Thanh nhi bị tổn thương.”

    “Tổn thương rồi thì sao? Có lẽ là một mảnh trời đầy nắng khác gì sao? Để mặc các nàng đi, bằng không trái tim của ngài làm sao có thể thừa nhận nhiều nỗi đau như vậy được đây?” Đỗ y quan ngửa mặt nhìn bầu trời: “Chuyến đi đến Vân Châu hung hiểm chập chùng, nhiều thứ chúng ta cần phải lo lắng đến, so với tình cảm giữa các nàng thì cần phải bận tâm hơn.”

    Đoạn phu nhân chỉ có thể thở dài than nhẹ.
     
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 44

    “Tử Thanh, chàng cứ như vậy kéo ta vào đây, thật sự là…” Hai gò má đỏ bừng, Nhã Hề hoảng hốt đẩy Tử Thanh ra, bối rối lui về phía sau mấy bước, nhìn Tử Thanh nhàn nhã đóng cửa phòng lại.

    Tử Thanh vân đạm phong khinh cười: “Nhã nhi nàng đừng sợ, tối nay ta tùy tiện nằm ngay trên chiếc ghế bên cạnh này ngủ một chút là được, giường thì đương nhiên tặng cho một mình nàng ngủ.”

    “Kia…kỳ thật ta có thể ngủ ở phòng khác mà.” Mặt Nhã Hề càng thêm đỏ: “Chàng cùng ta…chàng cùng ta còn không có…”

    Tử Thanh nhẹ thở dài, tiến lên đỡ lấy vai nàng: “Hiện tại ta không nghĩ được nhiều như vậy, nếu có chút vượt qua lễ pháp, hành xử có điều đường đột với giai nhân, vậy thật sự vạn phần xin lỗi. Hôm nay nàng không biết có bao nhiêu ánh mắt nhìn nàng, muốn nàng đâu. Để nàng ở phòng khác, ta thật sự sợ chỉ hơi lơ đãng là nàng sẽ bị ai đó bắt đi…”

    Nhìn khuôn mặt lo lắng của Tử Thanh, Nhã Hề xấu hổ cười: “Nào có dễ dàng bắt ta đi như vậy?”

    “Có!” Tử Thanh nặng nề gật đầu, hai hàng lông mày nhăn lại, nhịn không được ôm chặt nàng trong vòng tay: “Trong phủ này có rất nhiều giết chóc, một ngày còn chưa bình yên rời khỏi Phạm Dương thì một ngày trái tim ta vẫn như bị treo lơ lửng. Hôm nay loạn tiễn cùng bắn, hôm qua một Trịnh Nguyên Hoán còn đang sống yên lành lại coi như đương trường mất mạng, nếu không phải trong tay nàng có tỳ bà, ta không dám tiếp tục nghĩ nữa…”

    “Tử Thanh…” Mày Nhã Hề nhíu lại, thân mình có chút run rẩy: “Hắn thật sự không còn trên thế gian này nữa sao?”

    “Không còn nữa…” Tử Thanh thở dài than mộ tiếng. Hắn từng ở trong lòng nàng, phải không Nhã nhi. Một mạt chua xót dâng lên trong đáy lòng, Tử Thanh ảm đạm khẽ than, ta thật sự có thể vĩnh viễn giữ nàng lại như thế này sao? Chỉ cần nhớ tới những lời vừa rồi Đoạn phu nhân mới nói, còn nghĩ đến cả thân phận chân chính của mình, lại ngổn ngang trăm mối cảm xúc, bất giác hai mắt khóe đã ươn ướt.

    “Nhã nhi, đừng rời bỏ ta…” Nghẹn ngào lại giống như mang theo vô hạn cầu xin, Tử Thanh không nhịn được mở miệng.

    Nhẽ Hề đang đỏ mặt, nhìn thấy nỗi bi ai của Tử Thanh liền không khỏi cả kinh, vừa định hỏi ra lời vì sao lại bỗng nhiên giật mình. Tử Thanh luôn thình lình tỏ ra như vậy, trong lòng như cất giấu một thứ gì đó giống như ở gần ngay trước mắt nhưng thế nào lại nhìn cũng không hiểu rõ được khúc mắc ấy: “Vì sao lại rời bỏ chàng chứ? Ngốc?” Bàn tay thon gầy trắng nõn cầm lấy tay phải bị thương của Tử Thanh, Nhã Hề lắc đầu: “Trong lòng chàng đến tột cùng ẩn dấu khúc mắc thế nào đây?”

    Thân mình chấn động, Tử Thanh miễn cưỡng cười: “Không…không có, muộn rồi, mau nghỉ ngơi đi, sáng mai còn phải đi gấp.”

    “Tử Thanh?” Nhã Hề muốn nói lại thôi.

    Tử Thanh đột nhiên cười: “Nương tử có gì phân phó?”

    “Chàng! Đáng ghét!” Ngượng ngùng cười, Nhã Hề vạn vạn lần không ngờ hắn lại đột nhiên kêu lên xưng hô này.

    “Sao? Nếu nương tử chán ghét ta, vậy ta liền ngoan ngoãn nằm ngủ ở ghế thôi, ta cam đoan buổi tối tuyệt đối sẽ không vụng trộm trèo lên giường.” Tử Thanh cười nói xong liền xoay người sang chỗ khác, thần sắc thống khổ lại xuất hiện trên mặt lần nữa. Nhã nhi, qua vài ngày nữa, qua vài ngày nữa thôi ta sẽ nói với nàng hết thảy mọi thứ về ta, đến lúc đó nàng có muốn ta ở lại hay không, ta đều nghe lời nàng…

    “Tử Thanh…” Nhã Hề bỗng nhiên gọi nàng lại: “Phương bắc rét lạnh, nếu chàng ngủ ở ghế thì chỉ sợ sẽ cảm lạnh mất, vẫn nên…vẫn nên…lên trên giường đi.” Nói xong lời đó, mặt đã ửng hồng, xấu hổ đến nỗi phải cúi đầu xuống.

    “Nàng không sợ người khác nói…”

    “Ngươi…đều đã bị chàng mang vào phòng rồi, ta còn nói rõ ràng thế nào được nữa?”

    “Vậy không tốt lắm, ta không muốn nàng ngủ mà không an tâm.”

    “Trừ phi chàng không phải Tử Thanh trong lòng ta, mới có thể sẽ làm nên những việc mà chỉ có kẻ cầm thú mới làm.”

    “Cái này…”

    “Trước tiên phải nói rõ đã, chàng cần phải quy củ.”

    Xoay người lại, Tử Thanh cười đến gần Nhã Hề, đột nhiên ôm lấy nàng nhấc bổng lên: “Rõ, tiểu nhân tuân mệnh! Nương tử, mời!”

    “Chàng…chàng!” Một ít kinh hãi thoáng hiện qua đáy mắt Nhã Hề, tiếng tim đập cuồng loạn truyền vào tai Tử Thanh, chạm phải cũng là ánh mắt trong sáng thản nhiên của nàng.

    Nhẹ nhàng đặt Nhã Hề lên giường, vô hạn thương tiếc nhìn thoáng qua vết thương trên mặt nàng, Tử Thanh nhíu mày: “Về sau đừng có làm những việc ngốc nghếch thế này nữa…”

    Nhìn gương mặt Tử Thanh, Nhã Hề vươn tay vuốt lên đôi mày của nàng: “Ta không sao…thật sự không có việc gì.”

    Nhướn mày cười, Tử Thanh khẽ cúi người, nhẹ nhàng cởi hài cho Nhã Hề, chậm rãi đỡ nàng nằm xuống, đắp chăn cho nàng, đứng dậy đi đến bên ngọn nến, thổi tắt ánh sáng, rồi trở lại ghế, tùy tiện ngả lưng, cất tiếng lanh lảnh: “Nhã nhi, ngày mai gặp lại.”

    “Tử Thanh…”

    “Ừ?”

    “Ngày mai gặp…”

    “Ngày mai gặp…” Hai hàng nước mắt chảy xuống, Tử Thanh nín nhịn nỗi nghẹn ngào. Ta với nàng đến tột cùng có thể có bao nhiêu lần “ngày mai gặp” đây? Nữ tử cùng nữ tử, là không có kết quả! Từng lời Đoạn phu nhân đã nói lại một lần nữa quẩn quanh trong đầu, cố xua cũng không nổi.

    Trong lúc rối bời, Tử Thanh dường như thấy được hỉ đường, thấy hoa chúc*, thấy chính mình một thân hồng bào, hạnh phúc vô cùng mở lên khăn đội đầu của tân nương, thấy được lại là Nhã Hề lệ rơi đầy mặt.

    “Vì sao chàng phải lừa gạt ta?”“Ta không có…”

    “Ngươi rõ ràng là nữ tử, vì sao phải lừa gạt trái tim ta?”

    “Ta…ngay cả ta là nữ tử thì tình cảm đối với nàng cũng không có nửa phần giả dối!”

    “Hoang đường! Hoang đường! Nữ tử sao có thể cùng nữ tử thành thân?” Nhã Hề giận dữ bật dậy, bi thương xé chữ “hỉ” đỏ thẫm thành hai nửa…

    “Nhã nhi đừng đi! Đừng đi!” Tử Thanh nhịn không được mà mê sảng, làm Nhã Hề từ trên giường bừng tỉnh dậy.

    Vội vàng xuống giường, Nhã Hề nương theo ánh trăng đi đến bên ghế dài, vừa định lay Tử Thanh dậy lại bị bàn tay Tử Thanh tóm chặt, đột nhiên kéo vào trong lòng.

    “Tử…” Vừa định nói chuyện, môi Nhã Hề đã bị một đôi môi nóng bỏng đặt lên, trong nháy mắt này, Nhã Hề chỉ cảm thấy một trận cuồng loạn mê muội, không kịp suy nghĩ nhiều, chính là say mê, là trầm mê. Dần dần khuôn mặt dâng lên màu đỏ ửng, Nhã Hề chỉ cảm thấy sắp hít thở không thông, hoàn toàn bị bao phủ trong nụ hôn thâm tình thình lình xảy ra này.

    Nước mắt từ trên mặt Tử Thanh chảy xuống, môi nàng rời môi Nhã Hề, tựa hồ nàng lại ngủ thiếp đi.

    “Chàng…chàng…” Kịch liệt hô hấp, Nhã Hề muốn cho lòng mình bình tĩnh lại, nhưng thật lâu cũng không bình tĩnh nổi. Hô hấp của Tử Thanh trong gang tấc ấy, màn thân mật mới vừa rồi trong nháy mắt kia, lặp đi lặp lại thật lâu dưới đáy lòng nàng.

    Lặng yên vươn tay xoa lên môi Tử Thanh, Nhã Hề không nhịn được mà mỉm cười: “Chàng cũng biết mình đã khi dễ ta chứ?” Nhẹ nhàng lau đi lệ trên mặt Tử Thanh, đưa tay cùng tay trái nàng mười ngón tương khấu*, vết sẹo trên lòng bàn tay khắc thật sâu vào đáy lòng Nhã Hề khiến nàng đau xót – chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão. Tử Thanh, mặc kệ tương lai có chuyện gì phát sinh, Nhã Hề vĩnh viễn đều là Nhã Hề của chàng…Chàng có nghe thấy không?

    (*mười ngón tương khấu: mười ngón tay lồng vào nhau)

    “Nhã nhi…” Trong giấc mộng, thì thào gọi tên nàng, Tử Thanh chỉ biết quan trọng nhất là ôm chặt lấy người trong giấc mơ ấy, một Nhã Hề nàng đã từng hôn, lại vẫn như trước hờ hững muốn bỏ đi, khiến nàng không dám buông tay.

    “Đứa ngốc…” Gắt gao tựa vào lòng Tử Thanh, không có chăn ấm bằng gấm kia, đáy lòng lại cũng bùng lên vô hạn hỏa nhiệt. Nhã Hề nhắm hai mắt lại, bình yên chìm vào giấc ngủ, hy vọng sáng mai khi mở mắt người đầu tiên nhìn thấy – là chàng.

    ***

    Sáng sớm, hơi thở như hương hoa lan nhàn nhạt truyền vào mũi Tử Thanh, Tử Thanh kinh ngạc trợn mắt, thấy trong lòng mình lại là Nhã Hề, không khỏi kinh hoàng vô cùng, lại nhớ tới giấc mộng đêm qua, rồi cúi đầu nhìn dung nhan ửng hồng đang ngủ của nàng. Xong rồi, xong rồi, không có làm ra cử chỉ khinh bạc gì đó chứ?

    Trái tim không khỏi đập rộn ràng, muốn động thân lặng lẽ bế nàng lên trên giường, làm bộ như cái gì cũng chưa từng phát sinh, lại kinh ngạc phát hiện ra cả hai đã mười ngón tương khấu, không khỏi ngốc nghếch cười.

    Nhìn mặt mày nàng khẽ động, biết có lẽ nàng sẽ tỉnh lại, Tử Thanh chỉ có thể vội vàng nhắm mắt lại, làm bộ như còn đang ngủ say.

    Nghe thấy trái tim đột nhiên đập kịch liệt của Tử Thanh, khóe miệng Nhã Hề lơ đãng cong lên, lặng lẽ hé mắt nhìn gương mặt nàng, đứa ngốc…Thật cẩn thận buông lỏng tay ra, Nhã Hề nhẹ nhàng hết sức từ trong lòng nàng đi ra, rón rén trở về bên giường, đứng trước gương đồng sửa lại mái tóc đen hơi tán loạn – thấy gương mặt tràn đầy nét đỏ ửng, Nhã Hề xấu hổ cười, chỉ cảm thấy trong lồng ngực có một niềm vui sướng không kiềm chế được, vô thanh vô tức bùng lên lửa nóng.

    Nhắm hai mắt lại, trái tim Tử Thanh đập như đánh trống, trong giấc mơ đêm qua hình như có hôn Nhã Hề một cái, đến tột cùng là hôn nàng trong mộng hay là hôn thật đây? Thực đáng chết! Thực đáng chết! Sao lại có thể làm ra loại chuyện đường đột như thế chứ? Phải đối mặt với nàng thế nào đây? Làm cách nào mở miệng giải thích với nàng bây giờ?

    Đang lúc bối rối không biết phải làm sao, thanh âm của nha hoàn bỗng nhiên vang lên ngoài cửa: “Lục công tử, phu nhân nói xe ngựa cùng vật phẩm đã chuẩn bị tốt rồi, thỉnh công tử mau mau thức dậy, đừng làm lỡ hành trình. Nô tỳ đã chuẩn bị nước rửa mặt, thỉnh công tử cùng tiểu thư…”

    Lần này thật đúng là không thể không rời giường!

    Bỗng nhiên nghe thấy tiếng động mở cửa, Nhã Hề tươi cười tiếp lấy nước ấm cùng khăn trắng nha hoàn bưng tới, nói lời cảm ơn, rồi bưng chậu đồng vào phòng.

    Nghe tiếng bước chân Nhã Hề đến gần mình, Tử Thanh ngược lại càng ngày càng bối rối.

    “Ngốc, nên rời giường thôi, bằng không người khác sẽ thật sự chê cười chúng ta.” Nhã Hề buông chậu đồng xuống, đi tới vỗ nhẹ Tử Thanh.

    Nắm chặt tay Nhã Hề, Tử Thanh lập tức ngồi dậy, còn thực sự, thật nghiêm túc hỏi: “Nhã nhi, đêm qua ta có làm ra chuyện gì không đúng quy củ không?”

    “Chàng…chàng nói xem?” Ngượng ngùng cúi đầu, Nhã Hề khẽ cắn môi dưới, không dám nhìn vào mắt Tử Thanh.

    “Nàng giận ta?” Tử Thanh liên tục lắc đầu, buông tay Nhã Hề, hung hăng cho chính mình một cái tát: “Ta…ta thật sự là đáng chết!”

    “Chàng!” Nhã Hề hoảng hốt nhúng ướt khăn trắng, vắt khô rồi tiến lên áp lên mặt Tử Thanh: “Đứa ngốc, sao lại cùng ngủ trên giường liền tự thương tổn chính mình như thế? Ta…ta lại không trách chàng…”

    “Thực xin lỗi…” Tử Thanh nhìn ánh mắt đau lòng của nàng, trong lòng cũng là một mảnh ấm áp: “Cảm giác có thể vừa mở mắt liền thấy nàng thực tốt, nhưng mà ta cam đoan lần sau sẽ không có loại cử chỉ đường đột này nữa, nếu không, nếu không sẽ khiến cho ta biến thành một…con cóc!”

    “Ha ha.” Nhã Hề nhịn không được liền bật cười thành tiếng: “Nào có ai tự nói mình là con cóc chứ?”

    “Chỉ cần nàng không tức giận là tốt rồi…” Thở phào nhẹ nhõm, tảng đá trong lòng Tử Thanh rốt cục cũng buông xuống, nghĩ tới hôm nay có thể rời khỏi Phạm Dương, tâm tình bất giác liền tốt lên.

    Có lẽ hẳn là nên viết một phong thư nói lời cáo biệt với Triều Cẩm…Nơi này sóng ngầm quá mãnh liệt, quả thật không yên lòng để một mình nàng ấy đối mặt với nhiều thứ như vậy, nhưng mà nếu một đại phiền toái như mình rời khỏi Phạm Dương, nói không chừng còn có thể giúp đỡ được nàng, khiến nàng tránh thoát một ít ám tiễn chăng?
     
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 45

    Người ta thường nói “nhất dạ phu thê bách nhật ân”*, đối với An Lộc Sơn mà nói, những lời này quả thực là nói suông.

    (*một đêm vợ chồng trăm ngày ân nghĩa)

    Rõ ràng Đoạn phu nhân là người thiếp hắn sủng ái nhất, nhưng khi nghe Đoạn phu nhân nói muốn cùng Tử Thanh đi đến Vân Châu, hắn dĩ nhiên lại thản nhiên buông một câu: “Muốn đi thì đi, lão tử không thiếu nữ nhân!” Không một câu níu giữ, lãnh khốc như người lạ vậy.

    Vân Châu, chỗ phụ cận Trường thành, bất quá chỉ cách xa Đột Quyết ba trăm dặm, hàng năm đều có người Đột Quyết nam hạ đánh cướp, nghe nói là vùng khỉ ho cò gáy, nơi ấy thiếu quân thiếu tướng, thực có khả năng chỉ qua một đêm liền biến thành loạn thành dưới thiết kỵ của quân Đột Quyết, cũng có khả năng chỉ qua một đêm liến biến thành “hoàng tuyền thành”

    (= thành chết)

    Tuy rằng là Hà Đông Tiết độ sứ, nhưng An Lộc Sơn cũng không quá để ý tới thành trì kia, thậm chí còn có minh ước với Đột quyết, lòng phản nghịch đã sớm mưu toan từ lâu, huống chi cướp thì cướp, dù sao người Đột Quyết muốn là tài vật cùng nữ nhân, đoạt được rồi thì tự nhiên sẽ trở về, cho nên ở Vân Châu cũng chỉ có một ngàn binh mã, giả vờ để có lời giải thích với triều đình mà thôi.

    Từ nhiều năm trước tới nay, tướng sĩ thủ thành nơi đó đã sớm hình thành sự ăn ý với người Đột Quyết, ngươi đến thì ta liền trốn, ngươi đi rồi ta lại ra, căn bản là không thèm quản đến sự sống chết của bách tính.

    Nay đuổi Tử Thanh tới nơi đó, không thể nghi ngờ là trực tiếp đẩy hắn đến tuyệt địa.

    Vừa ăn xong cơm trưa, An Lộc Sơn liền thúc giục đám người Tử Thanh nhanh chóng ra đi, hơn nữa chỉ cho Tử Thanh mang theo một trăm thị vệ nha hoàn, tựa hồ đã hoàn toàn không để tâm đến sống chết của đứa con này.

    Xe ngựa ra khỏi cửa bắc thành Phạm Dương, trái tim Tử Thanh rốt cục cũng buông lỏng, nô bộc đã phân phó để đưa bức thư cho Triều Cẩm hẳn là cũng đã đến tay nàng rồi phải không?

    Cưỡi ngựa đi, Tử Thanh ngửa đầu nhìn bầu trời trong xanh không có tuyết rơi, rốt cục, rốt cục cũng rời xa được khỏi cái địa phương quỷ quái kia!

    “Hài tử ngốc này, thật sự không biết tiền đồ gian nguy thế nào mà!” Từ bên cửa sổ xe ngựa nhìn thấy vẻ mặt vui vẻ của Tử Thanh, Đoạn phu nhân không khỏi thở dài than.

    “Không phải còn có ngài ở đây sao?” Đỗ y quan đánh ngựa tiến đến bên cửa sổ: “Không có việc gì đâu.”

    “Aish….”

    Bởi vì lo lắng Đoạn phu nhân lại nói lời đả kích Nhã Hề, cho nên lần này ra đi, Tử Thanh cố ý chuẩn bị hai cỗ xe ngựa, Đoạn phu nhân ở phía trước, Nhã Hề ở phía sau, mỗi xe đều chuẩn bị hai nha hoàn hầu hạ.

    Nhã nhi hiện tại đang làm gì nhỉ? Tử Thanh khẽ cười, ghìm ngựa quay đầu, chạy về phía xe ngựa của Nhã Hề.

    Ngựa mới tới cần cửa sổ xe, Tử Thanh không khỏi ngẩn ngơ, thì ra giờ phút này giai nhân đang ngủ say trong xe – nhìn đôi mày nàng hơi nhăn lại, tản ra nét thanh nhã đầy thoải mái, vô ưu, vết thương trên mặt căn bản không che lấp được vẻ thoát tục trời sinh.

    “Hảo hảo ngủ đi, Nhã nhi…” Thả chậm cước bộ của ngựa, Tử Thanh lặng yên đi bên cạnh, có thể liếc mắt nhìn nàng nhiều thêm một cái, vậy cả đời này liền thêm một phần không uổng.

    Một đường bắc thượng, dần dần, bất giác ánh tịch dương đã chiếu rọi từ phương tây.

    Hơi hé mắt ra, thấy trong mảnh nắng chiều bên ngoài cửa sổ là một ánh mắt thâm tình.

    Tâm Nhã Hề hơi rung động, ngượng ngùng ngồi dậy: “Chàng…chàng đã nhìn ta như vậy bao lâu?”

    Không chờ Tử Thanh mở miệng, hai nha hoàn ở một bên đã phì cười một tiếng: “Công tử gia chỉ sợ là đã nhìn tiểu thư vài canh giờ rồi.”

    “Ngươi…” Nhã Hề nặng nề cúi đầu: “Sao các ngươi không đánh thức ta dậy?”

    “Công tử gia muốn nhìn dung nhan tiểu thư ngủ, chúng nô tỳ nào dám quấy nhiễu mộng đẹp của tiểu thư đây?” Hai nha hoàn cười cười trả lời, Lục công tử này cùng Nhã Hề cô nương thật khiến cho ngươi ta hâm mộ a.

    “Ta…” Bỗng nhiên giương mắt xấu hổ trừng Tử Thanh một cái, Nhã Hề giận dỗi: “Chàng…chàng lại được một tấc liền muốn tiến một thước!”

    Tử Thanh liên tục lắc đầu, ha ha cười: “Ta làm sao mà được một tấc lại muốn tiến một thước?”“Tối qua chàng…” Nhã Hề ngượng ngùng che miệng, xoay người lại: “Chàng cũng chỉ luôn khi dễ người ta!”

    “Sao? Nhã nhi ngoan, đừng nóng giận mà, ta sẽ ngoan ngoãn cưỡi ngựa đi phía trước là được.” Cười cười thúc ngựa, Tử Thanh liền giục ngựa vọt tới phía trước đội ngũ.

    “Chàng…” Nhã Hề nhìn ánh tịch dương tràn đầy ngoài cửa sổ, không nhịn được mà nhoẻn miệng cười, giống như vào ngày mùa đông nơi phương bắc nhìn thấy hàng vạn cây đào nở hoa rực rỡ nhiều không đếm xuể.

    Tử Thanh, địa phương mà chúng ta tới sẽ là chân trời góc biển sao?

    ***

    Cùng lúc đó, bên trong Sử phủ tại Phạm Dương, An Khánh Tự cùng Sử Triều Nghĩa ngồi ở hậu viện uống rượu nhấm nháp.

    “Việc này tốt lắm, tiểu tử Khánh Ân rốt cục cũng rời khỏi Phạm Dương.” An Khánh Tự vỗ tay cười to.

    Sử Triều Nghĩa lạnh lùng cười: “Điều ta muốn cũng không phải chỉ là việc hắn rời khỏi Phạm Dương, muốn chính là hắn vĩnh viễn cũng đừng trở về.”

    An Khánh Tự cả kinh: “Hay là Triều Nghĩa huynh chuẩn bị…”

    “Không sai, chính là tối nay!” Sử Triều Nghĩa ngửa đầu uống cạn chén rượu: “Án theo hành trình, tối nay bọn họ tuyệt đối không có khả năng tìm được khách điếm, chỉ có thể hạ trại, là cơ hội tốt nhất của ta, ở rừng núi hoang dã để cho bọn sơn tặc đến chấm dứt hắn! Cũng tốt…giúp ta bắt mỹ nhân kia trở về.”

    “‘Hoàng linh’ Nhã Hề?” An Khánh Tự cả kinh: “Tướng mạo nàng đã bị hủy, Triều Nghĩa huynh vẫn nhớ mãi không quên nàng sao? Huống hồ, nghe nói đêm qua…đêm qua Lục đệ kia của ta đã cùng nàng có một đêm đẹp, Triều Nghĩa huynh, ngươi cần gì…”

    “Khánh Tự ngươi không hiểu đâu, có vài mỹ nhân là nhìn mặt, nhưng có những nữ nhân phải nhìn tâm, nữ tử này ngay cả khuôn mặt đã bị hủy nhưng phân ý tứ kia cũng vĩnh viễn đều không hủy được – Ta muốn nàng!” Siết chặt chiếc chén trong tay, đột nhiên bóp nát, Sử Triều Nghĩa lạnh lùng nhìn ánh tịch dương trên bầu trời: “Khánh Tự, ngươi có cảm thấy tịch dương hôm nay rất giống máu không?”

    “Giống…”

    “Ta muốn làm cho phiến tịch dương như màu máu này bao phủ toàn bộ Vân Châu, muốn cho Lục đệ của ngươi so với cái chết còn thống khổ hơn!”

    “Có đôi khi ta thật sự cảm thấy không so được với Triều Nghĩa huynh a.” An Khánh tự đang nhấp rượu, đột nhiên cảm thấy có chút lạnh lẽo.

    Sử Triều Nghĩa nhìn cảnh sắc trong viện, bỗng nhiên nhướng mày: “Thật ra ta đã bỏ lỡ mất một người, nói cũng kỳ quái, bắt đầu từ đêm qua ta đã không trông thấy bóng dáng nàng.”

    “Ai?” An Khánh Tự bối rối.

    “Sử Triều Cẩm.” Sử Triều Nghĩa cắn răng nói dứt lời, liền nheo mắt trầm tư: “Tuy rằng hiện tại nàng đã là thân nữ nhi, không có khả năng tranh giành cái gì với ta, nhưng mà một ngày còn có nàng, ta liền cảm thấy một chút cũng không an bình.”

    “Chẳng lẽ ngươi cũng định xuống tay với nàng?”

    “Làm sao mà ta không muốn xuống tay chứ, nhưng mà lấy tâm kế của nàng mà xem, ta tuyệt đối không gây thương tổn được cho nàng, nói không chừng còn có thể bị nàng cắn ngược lại một cái…Vốn ta đã chuẩn bị sẵn sàng để khi tháng tới sứ giả Đột Quyết bí mật đến thăm Phạm Dương thì thúc đẩy hôn sự giữa Đột Quyết vương tử A Sử Na Côn và Sử Triều Cẩm, để cho nàng gả ra ngoài thật xa, nhưng mà sứ giả Đột Quyết còn chưa xuất hiện thì nàng thế nhưng đã không thấy đâu, thật sự khiến cho người ta bất an.”

    “Có thể là nàng đi tìm tiểu tử An Khánh Ân kia không?” An Khánh Tự đột nhiên giật mình kêu.

    “Nếu thật sự là thế, vậy cuộc tập kích tối nay thực có khả năng sẽ thất bại!” Sử Triều Nghĩa đột nhiên dậm chân, cắn răng: “Không được, ta phải nhanh chóng viết một phong thư gửi cho Ma Ô tướng quân ở doanh trại ngoài thành Vân Châu, ngày An Khánh Ân vừa tới Vân Châu liền phái binh đánh cướp Vân Châu, muốn để bọn chúng ở trong loạn quân không chết cũng phải bị thương!”

    “Muội tử này của ngươi thật sự lợi hại như vậy sao?” An Khánh Tự có chút không tin.

    “Lợi hại hay không lợi hại, ngươi cứ chờ tối nay sát thủ đem về tin tức xấu đi thì biết.” Ẩn ẩn bất an chợt xuất hiện dưới đáy lòng, mày Sử Triều Nghĩa nhíu chặt lại. Sử Triều Cẩm a Sử Triều Cẩm, nếu ngươi không chết, ta vĩnh viễn cũng không thể bình yên mà ngủ được.

    An Khánh Tự nhìn bóng dáng Sử Triều Nghĩa, đột nhiên lạnh lùng lắc đầu, ngày sau nếu ngươi kế thừa chức quan của phụ thân ngươi, lấy tâm tính của ngươi, thật sự sẽ nguyện ý toàn tâm phụ tá cho ta sao?
     
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 46

    Sắc trời dần dần tối sẫm, thị vệ ở phía trước lại đột nhiên ngừng lại.

    Con đường dẫn lên núi thế nhưng lại bị một gốc cây thật lớn đổ xuống chặn kín!

    “Chân núi quá trống trải, nếu hạ trại mà gặp phải dã thú gì thì quá mức bị động, tốt hơn hết cứ đi lên sườn núi cho an toàn thôi, mau chóng di chuyển thân cây này đi!” Đỗ y quan nhìn sắc trời, vội vàng phân phó thị vệ động thủ.

    “Nếu muốn chết, vậy cứ tiếp tục di chuyển cái cây này đi.” Đột nhiên một con bạch mã chở trên lưng một nữ tử khoác áo da cừu màu tím xuất hiện phía trên sơn đạo.

    Thấy rõ ràng mặt nữ tử kia, thân mình Tử Thanh không khỏi chấn động: “Triều Cẩm, không ngờ lại là ngươi?”

    Triều Cẩm nhướn mày: “Ngươi gửi cho ta phong thư này để cáo biệt?”

    Tử Thanh ôm quyền, có chút áy náy: “Vì phải đi quá gấp nên không kịp tự mình đến giải thích, thực xin lỗi.”

    Triều Cẩm lạnh nhạt giục ngựa phóng qua đại thụ, đi đến bên cạnh Tử Thanh: “Đi thì cũng đi rồi, nói những lời đó cũng có ích gì?” Nói xong liền nhìn chung quanh: “Tối nay các ngươi hạ trại ngay tại nơi này đi.”

    “Nơi này?” Đỗ y quan không dám gật bừa: “Nếu cắm trại ở chỗ này, không có thiên nhiên che chắn thì nhất định không an toàn.”

    Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Nếu ngươi muốn ở trong núi bị heo rừng cắn chết, chết không minh bạch thì cứ việc lên núi, bổn cô nương cũng không phụng bồi!”

    “Ngươi có ý tứ gì?” Đỗ y quan nghe ra ý tứ khác trong lời nàng.

    “Muốn ăn thịt heo rừng, vậy chúng ta cứ ở chỗ này từ từ mà xem.” Triều Cẩm cười yếu ớt, giữ chặt lấy Tử Thanh: “Ngươi có nguyện ý tin ta một lần không?”

    “Được.” Tử Thanh giơ tay lên: “Chúng ta hạ trại ngay tại nơi này!”

    Đã sớm nghe nói Sử gia tiểu công tử xưa nay rất có tâm kế, Đỗ y quan liền cẩn thận đánh giá nét mặt nàng, lại nhìn không thấu rốt cuộc trong lòng nàng nghĩ cái gì? Nhưng mà từ ánh mắt nàng nhìn Tử Thanh, Đỗ y quan chỉ có thể thở dài thầm than: “Lại là một cô nương ngốc.”

    Thiết lập trại, phân phó thủ vệ để canh giác, mọi người liền lập tức tiến vào doanh trướng nghỉ ngơi.

    “Tử Thanh, chưa ngủ chứ?” Đột nhiên thanh âm Triều Cẩm vang lên bên ngoài trướng.

    Tử Thanh vén rèm đi ra khỏi doanh trướng, chỉ thấy giờ phút này Triều Cẩm tay cầm cung tiễn, đưa cho mình: “Còn nhớ lúc trước ta dạy ngươi thế nào không?”

    Tử Thanh tiếp lấy cung tiễn, cài tên kéo căng dây cung, cười nói: “Có phải như vậy không?”

    “Chờ đã, từ chỗ này nhắm vào bên kia, nhìn thấy chỗ sâu trong sơn đạo không?” Lôi kéo tay Tử Thanh đi đến cửa chính đại doanh, điều chỉnh phương hướng, Triều Cẩm lặng lẽ nhìn gương mặt nàng, thấp giọng nói: “Ta là lén lút từ Phạm Dương chạy tới đây, ta không trở về được nữa, cho nên từ hôm nay trở đi ngươi phải thu nhận ta.”

    Tử Thanh sửng sốt, nhất thời kinh hãi: “Chuyện này…”

    “Ngươi chán ghét ta đến vậy sao?” Ảm đạm, thân mình Triều Cẩm không khỏi run lên.

    Tử Thanh liên tục lắc đầu: “Không phải ta có ý tứ đó, mà là nghe mẫu thân nói Vân Châu thật sự rất nguy hiểm, ngươi đi theo ta…”

    “Chẳng lẽ Phạm Dương thì không nguy hiểm sao? Huống hồ — dù địa phương đó có nguy hiểm đến mức nào đi chăng nữa, Sử Triều Cẩm ta cũng không sợ.” Kiên định gật đầu, Triều Cẩm chỉ về phía sơn đạo: “Ta sẽ dùng hết khả năng có thể để giúp ngươi ở Vân Châu làm nên một phen công tích.”

    “Triều Cẩm, ngươi…”

    “Đừng nói nữa, hãy nghĩ rằng ở bên trong sơn đạo kia có một con lợn rừng sẽ lao tới…” Triều Cẩm tiến sát lại Tử Thanh, như muốn xác nhận phương hướng có chính xác không: “Bắn tên đi!”

    “Cứ như vậy mà bắn?” Tử Thanh thật sự không hiểu lời của nàng, giờ phút này lòng loạn thành một đoàn.

    “Tử Thanh…” Nhã Hề chậm rãi buông rèm cửa xuống, che ngực, nhịn không được mà một cỗ bất an thình lình nảy sinh. Trước cửa đại doanh, một màn vô cùng thân mật đột ngột này, tuy rằng Nhã Hề không suy nghĩ nhiều nhưng lại vẫn khắc thật sâu vào đáy lòng.

    “Ừ, bắn tên đi.”

    Tử Thanh bắn tên, chỉ nghe thấy một tiếng hét thảm vang lên trong sơn đạo.

    “Tốt! Bắn trúng rồi!” Triều Cẩm vỗ tay trầm trồ khen ngợi, bọn thị vệ nhất thời cảnh giác cầm lấy binh khí vây lấy đại doanh để bảo vệ.

    Mọi người bên trong trướng đều đi ra, muốn biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?

    “Dám làm lão tử bị thương! Các huynh đệ, đừng nấp ở đây nữa, lao ra đi, chém giết bọn chúng, chúng ta liền trở về lĩnh thưởng uống rượu!”

    Bên trong sơn đạo bỗng nhiên nghe thấy vô số tiếng bước chân, xa xa nhìn lại, một mảnh đông nghìn nghịt, ánh sáng lấp lánh từ vô số binh khí đem thứ sát khí kinh người kia hiện lên rõ ràng trong mắt mọi người.

    Bên trong sơn đạo không ngờ lại có người ẩn nấp!

    “Bắn một mũi tên này xuống phía dưới.” Châm lửa một mũi tên, Triều Cẩm đưa cho Tử Thanh: “Bắn trúng cái cây kia.”

    “Cái này…” Nhìn đám hắc y nhân càng ngày càng tới gần, Tử Thanh không kịp nghĩ nhiều, lắp tên kéo cung, chỉ nghe “vút” một tiếng, hỏa tiễn rơi vào đại thụ, liền thấy một đoàn lửa bùng lên, toàn bộ đại thụ thế nhưng lại đột nhiên nổ tung, lại hình thành một bức tường lửa giữa đại doanh cùng sơn trại.

    Bởi vì thời tiết là gió thổi hướng tây bắc, khiến cho khói đặc cuồn cuộn từ bức tường lửa toàn bộ đều đều bay về phía sơn đạo, khiến cho đám hắc y nhân ở bên đó đều vừa ho khan vừa mắng chửi.

    “Cung tiễn thủ chuẩn bị!” Đỗ y quan lập tức hạ lệnh.

    Bọn thị vệ cởi trường cung trên lưng xuống, lắp tên căng dây.“Bắn!”

    Trăm tên cùng phóng, xuyên thấu qua tường lửa, chỉ nghe thấy tiếng kinh hô không dứt vang lên phía trên sơn đạo.

    “Bắn!”

    Lại một lượt trăm tên cùng bắn, tiếng hét bên phía sơn đạo dần dần ít đi không ít.

    “Bắn!”

    Lượt bắn thứ ba, bên trong sơn đạo đã không còn tiếng vọng.

    Triều Cẩm cười nhẹ: “Giờ thì tốt lắm, có thể an tâm ngủ.”

    Đỗ y quan cùng Tử Thanh kinh ngạc trợn mắt nhìn nàng: “Ngươi…sao ngươi lại biết sẽ có mai phục?”

    “Kia là kỹ xảo của ca ca ta, sao ta có thể không biết?” Triều Cẩm lạnh nhạt nói xong, nhìn doanh chướng chung quanh: “Không biết tối nay ta ngủ chỗ nào?”

    “Người đâu, mau mau chuẩn bị doanh trướng cho Sử tiểu thư.” Tử Thanh cười phân phó.

    Đoạn phu nhân kinh hồn chưa định thở phào nhẹ nhõm một hơi, có lẽ có Sử Triều Cẩm này đi cùng, dọc đường đi có thể giảm thiểu chút nguy hiểm.

    Triều Cẩm vỗ vỗ vai Tử Thanh: “Mau mau nghỉ ngơi đi, dọc theo đường đi, loại chuyện này không biết sẽ xuất hiện bao nhiêu lần nữa.”

    “Ừ, Triều Cẩm, cảm…” Tử Thanh vừa định mở miệng, Triều Cẩm đã hung hăng trừng mắt với nàng: “Nếu muốn nói cảm ơn, vậy đừng nói cái gì vẫn tốt hơn.”

    “Ta…”

    “Còn không mau đi dỗ dành Nhã nhi của ngươi? Không sợ nàng bị kinh hãi sao?” Xoay người sang chỗ khác, nhíu mày nuốt lệ, Triều Cẩm hít một hơi thật sâu, đi về doanh trướng đã được dựng cho nàng ở phía trước. Thực rõ ràng nói với chính mình, phải nhẫn, phải thừa nhận những đau đớn đó, Triều Cẩm, phải nhịn, nhịn xuống, không thể giống như ngày trước…

    Nhìn thân ảnh cô đơn của Triều Cẩm, Tử Thanh nhíu mày, Triều Cẩm, ta nên làm thế nào với nàng đây? Ta…sớm hay muộn cũng làm tổn thương nàng…

    “A di đà phật.” Một tiếng phật hiệu chợt vang lên từ phía sau.

    Tử Thanh hoảng sợ xoay người, đại sư trước mắt không phải là vị đại sư đã thấy khi mới tới Đại Đường sao?

    “Đại sư.”

    Thị vệ ở một bên cũng không biết lão hòa thượng này đi vào từ khi nào, dùng tốc độ nhanh chóng vây lão hòa thượng này lại.

    “Đến tột cùng thì ngươi là ai?” Đỗ y quan tiến lên quát hỏi.

    Triều Cẩm cũng bối rối tiến lên, nhìn lão hòa thượng thần bí đột nhiên xuất hiện.

    “Hài tử, cần phải trở về thôi, nếu không biển hồng trần tội lỗi này chắc chắn sẽ dậy sóng mãnh liệt, ngươi tội gì phải hại người hại mình như thế?” Một câu của lão hòa thượng rơi thẳng vào trái tim Tử Thanh.

    Tử Thanh không khỏi run lên: “Hại người hại mình?”

    “Không sai, trở về đi, rời khỏi nơi này, buông hạ nguyệt duyên, đón lấy một chân trời mới.” Lão hòa thượng nhìn Tử Thanh: “Thừa dịp tình căn còn chưa đâm quá sâu, đoạn tơ tình, quay đầu lại là bờ.”

    “Con lừa ngốc kia! Ngươi thật sự kỳ quái, người xuất gia không đi niệm kinh đi, tự dưng lại chạy tới quản chuyện người khác yêu hay không yêu, khuyên người ta rời xa hồng trần, rốt cục ngươi là loại người nào chứ!” Triều Cẩm nổi giận trừng trừng nhìn lão hòa thượng.

    “A di đà phật.” Lão hòa thượng hai tay tạo thành hình chữ thập, lẳng lặng nhìn Triều Cẩm: “Tiểu cô nương, nếu có một ngày ngươi phát hiện thứ ngươi theo đuổi bất quá chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước, hoàn toàn là vô ích, vậy ngươi sẽ thế nào?”

    “Sẽ không thể nào!”

    “Yêu hận chỉ một đường, ngươi đã giết chóc vô số rồi, nếu vẫn cứ chấp mê bất ngộ, vậy cẩn thận sẽ rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục.” Lão hòa thượng lo lắng lắc đầu.

    “Làm sao lại có hòa thượng đến?” Thanh âm Đoạn phu nhân đột nhiên vang lên từ trong trướng.

    Chỉ thấy sắc mặt lão hòa thượng kinh biến, cuống quít niệm phật hiệu, không nhìn thị vệ vây quanh hắn, vội vàng li khai đại doanh.

    Đoạn phu nhân vén rèm ra khỏi trướng, vẻ mặt đầy tức giận: “Ta hận nhất loại hòa thượng miệng đầy lời khuyên người ta tránh xa hồng trần! Người đâu? Người đâu?”

    Đỗ y quan vân đạm phong khinh lắc đầu: “Đã đi rồi.”

    “Hắn đi cũng thực mau!” Cơn giận của Đoạn phu nhân vẫn còn sót lại chưa tiêu: “Về sau còn có tăng lữ tới gần ngươi, cứ việc đánh đuổi đi!”

    Nhìn vẻ oán hận trên mặt Đoạn phu nhân, Đỗ y quan có chút đăm chiêu thở dài, Tử Thanh lại hoàn toàn không hiểu vì sao lại thế? Gượng cười: “Mọi người đều nghỉ ngơi đi, sáng mai còn phải đi gấp, ta cũng đi ngủ trước.” Quay đầu nhìn về phía doanh trướng của Nhã Hề, nở một nụ cười bình yên, Tử Thanh vén rèm tiến vào doanh trướng của mình.

    Hại người hại mình…Quả nhiên vẫn là kết cục này sao?

    Từ trong trướng nhẹ nhàng vén rèm nhìn Triều Cẩm chậm rãi vào trướng mới dựng, lại đảo mắt nhìn bóng dáng trướng của Nhã Hề cách đó không xa, trái tim Tử Thanh không tự chủ được mà co rút đau đớn.

    Tình căn đã sớm bén rễ, đã định chắc chắn sẽ phải rơi xuống địa ngục.
     
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 47

    Sáng sớm, nhóm thị vệ đi thu dọn hết thi thể của đám hắc y nhân phía trên sơn đạo.

    Bên này, Đỗ y quan thay thuốc cho Nhã Hề cùng Tử Thanh, xe ngựa rốt cục lại bắt đầu lăn bánh.

    Từ Phạm Dương đến Vân Châu, suốt mười ngày hành trình Đoạn phu nhân nhìn phong cảnh tiêu điều hai bên sơn đạo ven đường, mười ngày này không biết có thể còn có nguy hiểm gì phát sinh không?

    “Nếu ta đoán không sai, vị đại ca kia của ta đã nếm mùi thất bại thì trên đường này tất nhiên sẽ không thiết lập mai phục nữa, về phần thành Vân Châu thì nói không chừng lại có.” Triều Cẩm bình thản cưỡi ngựa đi ngang hàng với Tử Thanh, vừa nói, một bên lại vừa như tự hỏi cái gì.

    “Ở trước mặt ngươi, ta cảm thấy mình thực ngốc.” Tử Thanh đột nhiên cười, là do Triều Cẩm ngươi quá thông minh? Hay vẫn là do thanh niên thế kỷ hai mươi mốt là ta này rất ngốc? Aish, ai bảo trời sinh ta là người không thích thương trường ngươi lừa ta gạt, sách mưu lược đọc qua quá ít.

    Đỗ y quan cười nói: “Công tử sao có thể ngốc được? Chỉ là người chưa thông suốt mà thôi, chờ trải qua nhiều hơn thì tự nhiên cũng hiểu ra nhiều.”

    “Ha ha.” Tử Thanh giãn mi cười.

    Đột nhiên Tử Thanh ghìm ngựa quay đầu, cười thúc ngựa chạy về phía sau.

    “Tử…”

    “Nhất định là muốn đi thăm Nhã Hề cô nương.” Đỗ y quan lập tức giải thích cho Triều Cẩm: “Aish, vị công tử gia nhà chúng ta này a, phúc khí thực quá tốt, có nhiều cô nương như hoa như ngọc đều thích hắn, nhưng đáng tiếc…”

    Nhìn bóng dáng Tử Thanh, Triều Cẩm có chút mất mát: “Đáng tiếc cái gì?”

    “Cuối cùng cũng chỉ làm tổn thương tới những cô nương đó mà thôi.” Nói xong, Đỗ y quan liền ghìm cương ngựa: “Lão nô tựa hồ đã nhiều lời rồi.” Thả chậm ngựa, Đỗ y quan cứ vậy mà tự nhiên tụt xuống phía sau.

    Tử Thanh, chẳng lẽ ta thật sự thất bại sao? Triều Cẩm nhìn Tử Thanh ở bên cạnh xe ngựa Nhã Hề cười ngây ngốc, thân mình không khỏi run lên, ta sẽ thật sự là hoa trong gương, trăng trong nước, hoàn toàn phí công vô ích sao?

    “Nhã nhi.” Nhẹ nhàng gọi Nhã Hề đang quay lưng về phía mình ở bên trong xe ngựa, Tử Thanh quan tâm hỏi: “Nàng xoay người lại cho ta nhìn xem, vết thương của nàng đã tốt lên chưa?”

    “Đã tốt hơn nhiều…”

    Nghe ra sự khác thường trong giọng nói của nàng, Tử Thanh không khỏi ngạc nhiên: “Nhã nhi, có phải có chỗ nào không thoải mái không?”

    “Ta không sao…”

    Từ đầu đến cuối nàng đều quay lưng về phía Tử Thanh, khiến Tử Thanh lại càng thêm kích động.

    Kêu người dừng xe ngựa, Tử Thanh nhảy xuống ngựa, đem dây cương giao cho thị vệ, trèo lên xe ngựa, ý bảo tiếp tục đi.

    “Chúng nô tỳ xin lui ra ngoài trước.” Hai nha hoàn hiểu ý liền ngồi xuống hai bên xa phu (người đánh xe ngựa), để Nhã Hề cùng Tử Thanh ở lại bên trong xe.

    Đỡ lấy hai vai Nhã Hề, Tử Thanh nhẹ nhàng xoay người nàng thẳng lại: “Nhã nhi, rốt cuộc nàng làm sao vậy?”

    Nhã Hề giương mắt, đè nén bất an trong đáy lòng, gượng cười yếu ớt: “Chàng lại lỗ mãng bất cẩn nhảy lên xe ngựa như vậy, người khác sẽ chê cười ta mất.”

    “Chê cười nàng cái gì?” Tử Thanh tựa vào thành xe, cười nhìn nàng, ánh mắt trong suốt thản nhiên.

    “Chàng…” Vừa thẹn vừa bối rối, Nhã Hề đột nhiên kéo tay Tử Thanh, khẽ cắn lên tay nàng một cái: “Nhìn xem chàng còn khi dễ ta không!”

    “Đau a!” Tử Thanh làm bộ như rất đau kêu to một tiếng, làm cho hai nha hoàn ngồi ngoài xe không khỏi phì cười một tiếng, càng làm cho Nhã Hề đỏ bừng mặt.

    “Chàng xem chàng…”

    Xe ngựa xóc nẩy lên một cái, thân mình Nhã Hề không khỏi nghiêng đi, ngã vào lòng Tử Thanh.

    Vô cùng kinh hoảng muốn lập tức đứng dậy, Tử Thanh lại ôm chặt lấy thân thể nàng, ha ha cười: “Nhã nhi, lần này nàng không có khả năng chạy thoát đâu!”

    “Chàng mau thả ta ra!” Làm như có chút tức giận, Nhã Hề vung tay nhẹ đánh Tử Thanh.

    Mặc cho Nhã Hề đánh mình, Tử Thanh nhẹ nhàng nâng gương mặt nàng lên, nhìn kỹ vết thương trên mặt: “Nhã nhi, ta tin tưởng sẽ lành lại thôi, nhất định có thể.”

    Thân mình Nhã Hề bỗng nhiên cứng đờ, nhìn ánh mắt thương tiếc của Tử Thanh, bất giác trong lòng đau xót, nước mắt chợt lăn xuống. Chàng thâm tình như vậy, có thể một ngày nào đó sẽ không còn thấy nữa không? Chàng đã nói, tiếng ở trong tai, chàng làm việc ngốc nghếch, tất cả đều ở trong lòng, nhưng mà giờ khắc này đây, vì sao ta lại cũng vẫn cảm thấy bất an như vậy? Còn có khúc mắc chàng vẫn vướng bận trong lòng, rốt cuộc là gì? Vì sao chàng và ta đã hai tâm tương thông mà chàng lại vẫn không chịu nói cho ta biết?

    Làn môi ấm áp dừng lại trên khóe mắt Nhã Hề, Tử Thanh nhẹ nhàng hôn lên dòng lệ trên mặt nàng.

    Nhã Hề không khỏi run lên, khuôn mặt đỏ ửng, tim đập hoảng loạn khiến nàng không khỏi hít sâu một hơi.Ở ngoài xe ngựa, Triều Cẩm nuốt lệ quay đầu đi, chàng và nàng ấy đã tốt đẹp đến bước này sao? Ngửa mặt nhìn trời, ta thật sự dư thừa sao? Ảm đạm thúc ngựa, chạy vội tới phía trước đội ngũ.

    “Lần này đi Vân Châu, ta biết nhất định sẽ không yên ổn, cũng nghe mẫu thân nói mấy năm nay Vân Châu chiến loạn liên tục, cũng không an bình.” Lẳng lặng nhìn vào mắt Nhã Hề, vươn tay trái, cùng nàng mười ngón đan vào nhau: “Nhưng mà ta sẽ dùng hết mọi khả năng có thể để ở nơi đó tạo nên một vùng đất mới, cho nàng mỗi ngày tỉnh lại đều có thể có cảm giác bình yên giống như ngày hôm qua vậy, thấy ánh tịch dương an bình trải khắp bầu trời.”

    “Tử Thanh…” Nhã Hề cười hạnh phúc, nhìn lên bầu trời ngoài xe ngựa: “Ta đang nằm mơ sao?”

    Vụng trộm hôn một cái lên khuôn mặt Nhã Hề, Tử Thanh cười ha hả: “Nàng nói xem?”

    “Đáng ghét!”

    Xe ngựa đột nhiên dừng lại, tựa hồ ở phía trước đã xảy ra chuyện gì.

    “Ta đi xem sao, một lát nữa sẽ trở về với nàng.” Nói xong, nhẹ nhàng cười rồi nhảy xuống xe, đi lên phía trước.

    “Bẩm công tử, giữa sơn đạo có người chết.” Thị vệ lập tức hồi báo.

    Đỗ y quan ấn vào cần cổ kẻ đó một cái, liên tục lắc đầu: “Cũng không phải, người này còn có hơi thở.” Nhìn vết thương trên người hắn: “Mau đỡ hắn qua một bên, có lẽ còn có thể cứu.”

    Bọn thị vệ liền dìu hắn qua một bên, nhìn Đỗ y quan lập tức châm cứu cho hắn.

    “Xem vết thương này thì phỏng chừng nguyên do là trên đường gặp phải sơn tặc.” Cắm châm xong, Đỗ y quan liền dùng nước sạch rửa vết thương, rắc lên thuốc bột cầm máu: “Đi qua ngọn núi này là trấn Ngũ Thai, chúng ta cứ mang theo hắn trước, bằng không để ở đây bị dã thú tha đi, lão nô coi như cứu hắn vô ích rồi.”

    “Được.” Tử Thanh gật đầu, quay lại nhìn xe ngựa, hoặc là cho hắn vào xe của Đoạn phu nhân, hoặc là xe của Nhã Hề…thế nào cũng không tốt!

    Đột nhiên như nghĩ đến cái gì, Tử Thanh cười nói: “Nâng hắn vào trong xe của Nhã Hề cô nương, chúng ta đem hắn đến trấn Ngũ Thai trước, sau khi thu xếp xong cho hắn thì ở trấn đó thu mua vài vật phẩm, rồi tiếp tục lên đường.”

    “Rõ! Công tử.” Vài thị vệ liền nâng hắn lên, nhắm thẳng hướng xe ngựa Nhã Hề mà đi.

    “Tử Thanh…” Triều Cẩm bỗng nhiên gọi giật nàng lại: “Ta cảm thấy tùy tiện mang theo hắn thì có chút không ổn.”

    “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng bảo tháp, đưa hắn đến trấn trên rồi sẽ không có việc gì nữa.” Đột nhiên thấy ánh mắt hồng hồng của Triều Cẩm, Tử Thanh chần chờ nuốt vào những lời muốn hỏi, chỉ có thể cười giả ngu, đi về phía xe ngựa Nhã Hề.

    Triều Cẩm nhìn Tử Thanh, thở dài than khẽ, chàng không bố trí chút phòng vệ nào như thế, có thể ở lại Vân Châu được bao lâu?

    Nhìn một nam tử cả người đầy máu được nâng lên xe ngựa, Nhã Hề không khỏi cả kinh.

    “Nhã nhi,” Tử Thanh vươn tay ra, cầm lấy tay nàng: “Hôm nay trời không có tuyết, không bằng đi xuống cưỡi ngựa đi?”

    “Ta…ta không đi.” Nhã Hề chần chừ theo Tử Thanh xuống xe, quay đầu liếc nhìn nam tử kia một cái: “Hắn là ai?”

    “Một kẻ đáng thương vừa rồi nằm phía trước, Đỗ y quan nói có lẽ hắn gặp phải sơn tặc, cho nên mới tính cứ để hắn đến Ngũ Thai trấn trước, dàn xếp cho hắn xong thì chúng ta lại lên đường.” Tử Thanh nói xong, đã kéo Nhã Hề đến con ngựa bên cạnh.

    “Việc cưỡi ngựa này rất đơn giản, chính là trước hết đặt chân ở chỗ này, đạp được rồi thì dùng sức bật lên.” Tử Thanh chậm rãi giảng, nhớ ngày đó mình ở thế kỷ hai mươi mốt học cưỡi ngựa, bị ngã đau rất nhiều lần.

    “Này…” Nhã Hề làm y theo lời Tử Thanh giảng, nhảy lên lưng ngựa.

    “Tốt lắm, bước tiếp theo nhé? Nàng cầm chắc dây cương, chúng ta liền đi!” Đem dây cương giao cho Nhã Hề, Tử Thanh giữ lấy dây buộc ở đầu ngựa, chậm rãi đi trước.

    Đột nhiên ngừng lại, Tử Thanh giương mắt nhìn Nhã Hề: “Nhã nhi, nàng có khăn lụa hay đại loại thế không?”

    “Có…”

    “Vết thương của nàng không thể để bị gió thổi…” Nhìn Nhã Hề che mặt lại, rốt cục cũng cười an tâm, Tử Thanh dắt ngựa đi phía trước.

    “Tử Thanh…” Nhã Hề bỗng nhiên gọi.

    “Nàng cũng không cần lo lắng ta mệt.” Nhìn phía trước, Tử Thanh cười nhẹ: “Thứ nhất ta có thể tranh thủ rèn luyện, thứ hai là để cho một nam tử lên xe nàng, không tốt với danh tiết của nàng, cho nên không thể ủy khuất để nàng ở cùng một xe với hắn…” Bỗng nhiên cười quay đầu: “Đương nhiên ta cũng không thể cùng cưỡi chung một con ngựa với nàng, sợ nàng lại bị người khác chê cười.” Những ngày yên bình thế này sẽ không còn lâu nữa, phiến giang sơn này cũng sắp dấy lên một hồi gió lửa chiến tranh khắp nơi nơi, chỉ có như vậy mới có thể cùng với nàng sóng bước thêm một đoạn đường an tĩnh nữa.

    “Chàng…” Đỏ mặt lên, trong lòng Nhã Hề một mảnh ấm áp. Nhìn con đường phía trước, không nhịn được cười.

    Trái tim Triều Cẩm như thể bị đao cứa, im lặng nhắm mắt, chẳng sợ ta dùng tấm chân tâm, cũng không thể đổi lấy môt tia quyến luyến của chàng sao? Mười ngón tay gắt gao siết chặt dây cương, thân mình run rẩy một trận, không biết đến tột cùng là trời lạnh, hay vẫn là trái tim băng giá…

    Xe ngựa nhẹ lay động, vị công tử hôn mê ở trong xe mơ mơ màng màng tỉnh lại, trong khoảng khắc mơ hồ liền thấy dung nhan Nhã Hề đang được che bởi tấm lụa mỏng, tầm mắt lại lập tức lâm vào một mảnh hắc ám.
     
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 48

    Giờ mùi (13h -> 15h), rốt cục cũng tới trấn Ngũ Thai.

    Đem nam tử hôn mê kia gửi lại khách điếm, Đỗ y quan để lại chút bạc, nhắc nhở lão bản khách điếm thay họ chiếu cố. Còn những người khác đều tự chọn vật phẩm cần mua, nghỉ ngơi một lát rồi xe ngựa lại tiếp tục đi, đến khi đêm xuống thì tới tiểu trấn kế tiếp, Tử Thanh quyết định tạm thời đóng quân ở dịch quán nơi đó, nghỉ ngơi một đêm rồi mới lên đường tiếp.

    Tuyết từng bông bay xuống, màn đêm một mảnh tĩnh lặng.

    “Cốc cốc!”

    “Tử Thanh.”

    Chợt nghe có người gõ cửa, thanh âm Triều Cẩm vang lên, Tử Thanh đứng dậy thắp nến, khoác thêm áo lông cừu, ra mở cửa: “Đã trễ thế này rồi, ngươi…”

    “Ngươi theo ta đến đây.” Triều Cẩm giữ chặt Tử Thanh đi tới chuồng ngựa: “Chúng ta lặng lẽ tới Vân Châu trước, bằng không chúng ta cứ như vậy đi thẳng lên phía bắc thì kết quả chỉ có một đường chết.”

    “Triều Cẩm?” Tử Thanh ngạc nhiên, nhìn gương mặt trong trẻo lạnh lùng của nàng: “Chúng ta đi tối nay?”

    “Không sai. Theo mánh khóe bình thường của đại ca ta, nhất định ngày chúng ta tới Vân Châu sẽ có quân Đột Quyết tấn công thành, cho nên chúng ta phải lợi dụng tốt thời gian tám ngày này, cho người Đột Quyết một đòn thật đau đớn mới được.”

    “Nhưng mà…”

    “Đến tận bây giờ mà ngươi cũng vẫn không tạm thời buông bỏ được Nhã nhi yêu dấu của ngươi? Nếu không đi tốt được bước này, bất luận là ai cũng đều phải chết!”

    Tử Thanh lắc đầu: “Không phải, binh phù Vân Châu của ta vẫn còn ở trong phòng, nếu ta không vào lấy, làm cách nào đi Vân Châu với ngươi được?”

    “Ngươi…”

    “Sẽ xảy ra, thủy chung rồi cũng sẽ phát sinh.” Tử Thanh cảm khái than: “Triều Cẩm, từ hôm nay trở đi ta muốn học mưu lược với ngươi thật tốt.” Nói xong liền mỉm cười: “Nhất định ta phải vực Vân Châu dậy, ít nhất ngày sau vào lúc chiến hỏa còn có thể có một mảnh đất yên ổn.” Nói xong Tử Thanh đã xoay người chạy về phía dịch quán: “Ngươi chờ ta đi lấy binh phù, ta lập tức sẽ trở lại.”

    Triều Cẩm ngạc nhiên nhìn bóng dáng Tử Thanh, như thế nào chàng lại biết được sắp có chiến hỏa đây?

    Trở lại phòng, Tử Thanh lấy binh phù từ trong bọc hành lý ra để vào lòng, nắm tay gắt gao đè lên ngực, lẩm bẩm tự nhủ: “Yến Tử Thanh, ngươi có thể làm được, nhất định có thể làm được!”

    Đẩy cửa rời đi, trên đường băng qua phòng Nhã Hề, Tử Thanh hơi chần chừ, bỗng nhiên dường như nhớ tới cái gì liền quay người lại đi đến trước cửa phòng Đỗ y quan, nhẹ nhàng gõ cửa.

    “Công tử?” Vẻ mặt Đỗ y quan đầy kinh ngạc: “Đã trễ thế này, có việc gì sao?”

    Tử Thanh gật đầu: “Ta muốn thỉnh ngài giúp ta một việc, mấy ngày ta không ở đây, còn thỉnh Đỗ y quan ngài chiếu cố Nhã nhi nhiều hơn.”

    “Công tử muốn đi đâu?” Đỗ y quan nhìn kỹ sắc mặt Tử Thanh, cho tới bây giờ còn chưa thấy khắc nào nàng tỏ ra nghiêm túc như thế.

    Tử Thanh nhún nhún vai, nụ cười thản nhiên hiện lên trên mặt: “Chờ khi các ngươi thấy ta ở Vân Châu, tự nhiên sẽ biết.”

    Đỗ y quan kinh hãi vội hỏi: “Ngươi muốn một mình chạy tới Vân Châu?”

    “Cũng không phải một người, còn có Triều Cẩm nữa. Đỗ y quan, tối nay ta muốn đi, cho nên bên phía mẫu thân cùng Nhã Hề ta chỉ sợ không thể chính miệng nói lời cáo biệt, hơn nữa ta sợ hé ra lời thì nửa bước cũng đi không xong.”

    “Công tử, lão nô biết nói gì cũng không giữ được người. Như vậy đi…” Đỗ y quan xoay người lấy từ trong hòm thuốc ra một lọ thuốc bột: “Mang theo thứ này đi, vết thương trên vai ngài đã kết vảy, hẳn là sẽ không vỡ ra nữa, về phần thương tích trên tay, phải nhớ rõ mỗi ngày đều bôi thuốc, tự nhiên sẽ không có vấn đề gì.” Nhìn mặt Tử Thanh, lại nói: “Ngươi lúc này cùng phụ thân của ngươi lúc trước, thần vận kia thật sự rất giống nhau.”

    “Phụ thân?” Tử Thanh tiếp nhận bình thuốc, cười lắc đầu: “Ta không có khả năng là hài tử của ai ở nơi này…”

    “Đến bây giờ ngươi cũng vẫn không tin phu nhân là thân mẫu của mình?” Đỗ y quan thở dài than: “Aish, thôi, đợi đến lúc gặp lại ở Vân Châu, lão nô sẽ tìm một cơ hội đêm hết thảy sự việc năm đó nói cho ngươi.”

    “Được!” Tử Thanh liền ôm quyền: “Vậy Nhã nhi liền giao cho ngài…”

    “Yên tâm, phu nhân sẽ không gây khó dễ cho nàng đâu, về phần vết thương trên mặt nàng, lão nô cam đoan khi người trở về sẽ có một sự kinh hỉ.”

    “Đa tạ ngài.” Cảm kích cúi đầu với Đỗ y quan, Tử Thanh liền vội vàng ly khai tiểu lâu của dịch quán.

    ***

    Giữa màn mưa tuyết, chỉ nghe thấy tiếng hai thớt ngựa hí dài, hai người cưỡi ngựa chạy vội về hướng bắc…

    Phi ngựa tiến vào sơn đạo bên trong rừng, gió bắc gào thét bên tai có vẻ phá lệ rét lạnh.

    “Đứng lại! Ngươi trốn không thoát đâu!”

    Tiếng hô bất thình lình vang lên làm cho hai người đang phóng vội không khỏi ghìm cương ngựa, nơi sơn đạo hoang vắng, một mảnh trắng xóa thế này sao lại đột nhiên có người rống lên một tiếng?

    Bỗng dưng một bóng đen nho nhỏ chật vật lao từ bên bờ rừng cây khô héo ra, gục dưới chân ngựa.

    “Cứu…cứu…”

    “Nhược cô nương!” Tử Thanh kinh hãi gọi, nhảy xuống ngựa đi tới, hoảng sợ vội vàng nâng bóng đen nhỏ gầy kia lên: “Sao lại là ngươi?”

    “Tử Thanh…ca ca, cứu…cứu tiểu Tình tử…” Vừa mới nói xong, Lí Nhược liền hôn mê ngay trong lòng Tử Thanh.Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

    “Tiểu nha đầu kia chạy về hướng sơn đạo bên đó!” Bên trong rừng hoang, ánh đuốc sáng rực dần dần hiện rõ lên.

    Triều Cẩm nhanh chóng cởi trường cung giắt bên sườn ngựa xuống, lắp tên kéo cung, nhắm một cây đuốc ở bên trái cách đó mười thước mà bắn. “Vút” một tiếng, thả tên ra, một tiếng kêu rên đột nhiên vang lên.

    “Phía trước có mai phục!” Ánh đuốc đột nhiên hiện lên bốn phía.

    “Tử thanh, giục ngựa nhanh lên!”

    Đem Lí Nhước bế đặt lên lưng ngựa, Tử Thanh nhảy lên yên, vỗ con ngựa, theo Triều Cẩm chạy vội biến mất bên trong sơn đạo.

    Không biết đã chạy bao lâu, chỉ cảm thấy gió tuyết trên đường càng ngày càng dày lên.

    Triều Cẩm đi tiên phong đột nhiên ghì cương ngựa, ngừng lại, kịch liệt thở dốc: “Tốt rồi, xem ra bọn chúng chỉ đuổi đến đây.”

    Tử Thanh nhảy xuống ngựa, vỗ vỗ con ngựa: “Ngựa à, vất vả rồi.”

    Triều Cẩm gật đầu: “Nếu không cho ngựa nghỉ ngơi một chút, chỉ sợ chúng ta phải đi bộ đến Vân Châu, tất nhiên sẽ không có thời gian để triển khai kế hoạch.” Nhảy xuống ngựa tiến lại, từ trong lòng lấy ra một cái hỏa chiết tử*, lấy tay chắn gió và tuyết thổi, nương theo một chút ánh sáng mỏng manh, cẩn thận nhìn nhìn chung quanh: “Gió tuyết càng lúc càng lớn, bên kia có cây cối, chúng ta đi qua nghỉ ngơi một chút.”

    (*cây đánh lửa)

    “Được!” Tử Thanh nắm dây cương, dắt ngựa đem Lí Nhược lại gần một cái cây, cẩn thận ôm nàng xuống, đặt bên gốc cây.

    Triều Cẩm tìm được ít củi khô ở gần đó, hơ nóng vài lần, rốt cục cũng đốt lên được một đống lửa phía sau gốc cây.

    “Nhược tiểu thư sao lại xuất hiện ở đây? Rõ ràng đã rời khỏi Phạm Dương mà,lẽ ra không thể gặp gỡ ở trên đường đi Vân Châu mới phải.” Tử Thanh cúi đầu nhìn toàn thân Lí Nhược bị gai nhọn cào rách thành nhiều vết thương: “Đến tột cùng thì đã xảy ra chuyện gì? Người đuổi bắt nàng là ai?” Nghĩ đến câu nói cuối cùng của Lí Nhược: “Chẳng lẽ hiện tại Tô cô nương đã rơi vào trong tay những người đó sao?”

    “Ha ha, ngươi lầm bầm làu bàu gì đó?” Triều Cẩm không khỏi giơ tay vỗ vỗ vai Tử Thanh: “Vẻ mặt thực ngốc.”

    Tử Thanh lắc đầu: “Triều Cẩm, lúc này ta rất bất an, thế nào cũng cảm thấy Tô cô nương hiện rất nguy hiểm.”

    “Nếu ngươi muốn biết, vậy rất đơn giản.” Triều Cẩm ngồi xổm xuống bên người Lí Nhược: “So với việc đoán đi đoán lại, không bằng trực tiếp hỏi nàng.” Nói xong Triều Cẩm liền nhẹ lay động Lí Nhược: “Lí cô nương, Lí cô nương, tỉnh tỉnh, tỉnh tỉnh.” Thấy nàng vẫn nhắm nghiền hai mắt như trước, Triều Cẩm bỗng nhiên hung hăng vả một cái vào mặt Lí Nhược.

    “Triều Cẩm!” Tử Thanh kinh hãi.

    Cơn đau rát bỏng làm cho Lí Nhược bừng tỉnh lại trong nháy mắt, Triều Cẩm liền cười nói: “Xem, Lí cô nương đã tỉnh.”

    Tử Thanh đột nhiên á khẩu không trả lời được.

    “Tử Thanh ca ca!” Vừa nhìn thấy Tử Thanh, Lí Nhược đột nhiên bật khóc gục vào lòng nàng: “Cứu tiểu Tình tử với, cầu xin huynh, cứu nàng!”

    “Nhược tiểu thư, ngươi chậm rãi nói xem, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Tử Thanh cảm giác được nàng kịch liệt run rẩy, ngón tay Lí Nhược nắm chặt hai tay Tử Thanh, tựa hồ như muốn cắm sâu vào da thịt.

    “Ta…đêm đó chúng ta ra khỏi cửa bắc Phạm Dương, vốn muốn đi đường vòng về phía nam, lại…cũng không ngờ được thế nhưng lại đụng phải quân mã của người Đột Quyết, ta chỉ biết vội vàng thúc ngựa chạy mau! Chạy thật nhanh! Không biết chạy bao lâu…càng không biết chạy tới nơi nào? Ta muốn tìm một thôn trại trong núi hỏi một chút…cũng không nghĩ tới…thế nhưng lại xông vào sào huyệt của thổ phỉ…Tiểu Tình tử bị bắt rồi, ta đánh không lại, bọn họ có quá nhiều quá nhiều ngươi…ta…ta không cứu được nàng…ta chỉ có thể trốn…muốn chạy trốn trở lại Phạm Dương tìm Tử Thanh ca ca huynh tới cứu tiểu Tình tử…Nhưng ở đây nơi nơi đều là tuyết…ta không tìm thấy phương hướng, phía sau lại có thổ phỉ đuổi theo…ta…ta…” Thanh âm dĩ nhiên đã trở thành khóc không ra tiếng, Lí Nhược khóc làm cho trái tim Tử Thanh như bị bóp chặt.

    Nữ tử rơi vào trong tay thổ phỉ, nhất định là sống không bằng chết!

    Triều Cẩm thầm thở dài, nhìn mặt Tử Thanh: “Ta biết, ngươi tất nhiên muốn đi cứu nàng.”

    Kinh ngạc quay đầu, Tử Thanh vẫn không nhúc nhích nhìn nàng, vì sao ngươi luôn có thể tinh tường nhìn thấu lòng người như thế?

    Triều Cẩm tựa vào thân cây, xoa tay hà hơi, có chút đăm chiêu: “Nơi này là vùng núi hoang dã cách trấn Ngũ Thai về phía bắc bảy mươi dặm, cả ngọn núi chỉ có một đám thổ phỉ, tháng ba năm ngoái ta còn từng cùng cha đi tiêu diệt mấy lần, không nghĩ tới mấy tháng sau, tro tàn lại cháy.”

    “Hai người chúng ta chỉ sợ không thể cường ngạnh xông vào hang ổ phỉ tặc cứu người, xem ra hay là chúng ta mau chóng đi tới Vân Châu, điều binh tới cứu.” Tử Thanh thở dài than, không biết tới lúc đó Tô cô nương có còn bình yên không?

    “Binh ở Vân châu chỉ có hơn ngàn người, vạn vạn lần không thể lãng phí người nào ở đây!” Triều Cẩm lập tức dập tắt ý tưởng của Tử Thanh: “Ai nói hai người không thể cứu được? Huống hồ hiện tại chúng ta có ba người!”

    “Triều Cẩm?” Vẻ mặt Tử Thanh đầy kinh hãi nhìn nàng, nếu thật có thể dụng kế lấy sức hai người cứu được Tô Tình, vậy Triều Cẩm này thực sự đúng là có thể sánh với Gia Cát tái thế!: “Ngươi muốn buổi tối lặng lẽ lẻn vào cứu người?”

    “Sai! Không phải buổi tối, mà là ban ngày.” Triều Cẩm cười như đã liệu trước, đi đến bên ngựa, cởi lương khô cùng túi nước xuống, đưa cho Lí Nhược: “Tối rồi mau ăn chút lương khô, nghỉ ngơi cho tốt đi, ngày mai có cứu được tiểu Tình tử trong miệng ngươi không, phải nhìn ngươi.”

    Nhìn vẻ mặt chân thành của Triều Cẩm, Lí Nhược kinh ngạc, đây là người mình đã nhận định là đáy lòng đầy bụng tâm cơ đến đáng sợ, Sử Triều Cẩm sao? Vì sao giờ phút này thế nhưng lại cảm thấy nàng như một vị tỷ tỷ dịu dàng? Lí Nhược tiếp nhận lương khô cùng túi nước, đáy lòng hơi chua xót, lệ nóng doanh tròng.

    “Vậy ta đây làm gì?” Tử Thanh nghiêm túc, nhìn Triều Cẩm.

    Triều Cẩm cười nhẹ: “Chờ ta nghĩ kĩ đã rồi nói sau, hiện tại ta chỉ muốn ngủ một giấc thật ngon, về phần có thể có dã thú lao tới quấy nhiễu giấc mộng không, vậy phải trông vào ngươi.”

    Tử Thanh ngẩn ra, nghiêm nghị cười: “Yên tâm đi, ta cam đoan tối nay sẽ cho các ngươi có một giấc ngủ an ổn.” Nói xong liền đứng lên, lấy trường cung cùng túi tên từ trên ngựa xuống đeo lên lưng mình, Tử Thanh cảnh giác nhìn phiến thiên địa mờ mịt trước mắt.

    Triều Cẩm nhẹ nhàng cười, ngồi xuống bên thân cây, nhìn bóng dáng Tử Thanh thật lâu, chỉ hy vọng, cả đời này đều có thể có chàng bảo vệ ta đi vào giấc ngủ như thế này, khiến ta không cần phải đi nghĩ cái gì tâm kế hay quyền mưu…

    Lặng lẽ nhìn khuôn mặt có chút đỏ ửng của Triều Cẩm, Lí Nhược đột nhiên hiểu ra, nhìn Tử Thanh. Tử Thanh ca ca, huynh thật sự là một người tốt, khó trách hai vị tỷ tỷ đều thích huynh như vậy…
     
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 49

    Bầu trời sáng sớm trong xanh, ánh dương quang nhành nhạt của buổi sớm mai rải khắp núi đồi.

    Dụi dụi mắt, Tử Thanh có chút buồn ngủ lười biếng ưỡn lưng, xoay người lại, Triều Cẩm đã cùng Lí Nhược cưỡi chung một con ngựa: “Ngươi còn không lên ngựa đi?”

    Tử Thanh gật đầu, xoay người lên ngựa: “Triều Cẩm, đến tột cùng thì ta phải làm gì?”

    “Trước cứ đi theo ta!” Nói xong liền thúc ngựa, Triều Cẩm dẫn theo Tử Thanh chạy về phía sâu trong rừng: “Ngày đó lúc ta cùng cha đi tiễu phỉ, trong lúc vô tình phát hiện ra trong ngọn núi hoang vắng có rất nhiều đường mòn có thể đi vòng lên mỏm đá phía trên sơn trại của phỉ tặc.” Quay đầu nhìn Tử Thanh, nói: “Ngươi tạm thời đếm xem bên trong túi còn có bao nhiêu mũi tên?”

    Tay trái Tử Thanh mạnh mẽ kéo dây cương, tay phải lấy túi tên từ trên vai xuống, cẩn thận đếm, đại khái có khoảng hai mươi mũi: “Hẳn là còn hai mươi tên.”

    “Tử Thanh, ở chỗ ta còn có một túi, cộng lại thì phỏng chừng khoảng bốn mươi mũi không hơn không kém.” Triều Cẩm tính toán một chút: “Ta cho rằng bọn thổ phỉ này chắc chắn mới tụ tập cách đây không lâu, nhân số nhất định sẽ không quá một trăm, nếu không một khi Phạm Dương thu được tin tức thì đã sớm xuất binh tiêu diệt.” Nhìn một ngày đẹp trời, Triều Cẩm cười nhẹ: “Quả nhiên là trời cũng trợ giúp chúng ta! Đợi tới chính ngọ nắng chiếu mạnh nhất, bọn chúng phải đi xuống ven núi thì tất nhiên sẽ bị tuyết phản chiếu rọi vào mắt không mở ra được, Tử Thanh ngươi có thể từ trên cao nhìn xuống, ở trên vách núi nhắm chuẩn một tên liền bắn chết một tên.”

    “Giết toàn bộ?” Tử Thanh không khỏi cả kinh.

    “Không sai, nếu bọn chúng không chết thì chính là chúng ta chết!” Nghiêm túc nhìn Tử Thanh, Triều Cẩm gật đầu: “Nếu ngươi thật sự muốn tạo nên một mảnh thiên địa ở Vân Châu, hai tay của ngươi không thể không nhiễm đầy máu tươi.”

    “Ta…”

    “Sợ?”

    Lòng chùng xuống, Tử Thanh cắn rắng một cái, nếu không trừ bỏ đám thổ phỉ đó, không biết sẽ còn bao nhiêu người bị hại nữa? Thôi…vừa nghĩ tới “Loạn An Sử” sẽ bùng nổ, cho dù ngày sau mang binh thủ vệ Vân Châu thì chuyện đổ máu tất nhiên sẽ vạn vạn lần không thể tránh được…Đem túi tên đeo lên lưng một lần nữa, Tử Thanh nghiêm nghị nói: “Giết vài kẻ ác nhân, có gì phải sợ?”

    “A.” Cười nhẹ, Triều Cẩm cưỡi ngựa đi cạnh, tháo túi tên từ bên sườn ngựa xuống, ném về phía sau cho Tử Thanh: “Tính mạng của ta cùng Lí cô nương phải giao phó vào tay ngươi rồi!”

    “Được!” Tử Thanh gật đầu, tiếp lấy túi tên.

    “Ta phải làm gì đây?” Lí Nhược ngồi sau Triều Cẩm đột nhiên mở miệng.

    Triều Cẩm thản nhiên cười: “Ngươi theo ta cùng đi chịu chết.”

    Tử Thanh cả kinh, Triều Cẩm lại đột nhiên ghìm ngựa đứng trước lối rẽ, chỉ về phía con đường mòn như có như không bên cạnh: “Đi lên từ bên này, đó là đường lên vách núi. Ngựa không thể đi lên, chỉ có thể leo lên, sau khi lên được đó, nhất định phải đợi đến chính ngọ rồi mới động thủ.”

    Tử Thanh nhảy xuống ngựa, gật đầu, xoay người chạy về phía đường mòn.

    Triều Cẩm nhảy xuống ngựa, đem dây cương giao cho Lí Nhược: “Lí cô nương, còn có thể cưỡi ngựa không?”

    Tiếp nhận dây cương, Lí Nhược gật đầu, nhìn Triều Cẩm cưỡi con ngựa của Tử Thanh, nhịn không được liền mở miệng: “Thực xin lỗi, Sử cô nương, lúc trước ta luôn nghĩ rằng…”

    “Cho rằng ta là kẻ ác?” Triều Cẩm thản nhiên cười: “Ta vốn không phải là người tốt gì, bất quá câu xin lỗi này của ngươi, ta nhận! Nói không chừng ngày khác còn có thể thu được câu đó của huynh trưởng Lí Vũ của ngươi.”

    Lí Nhược không khỏi cười: “Muốn ca ca nói ra ba chữ kia, chỉ sợ là rất khó.” Rời khỏi Phạm Dương đã lâu như vậy, không biết ca ca và đại tẩu có mạnh khỏe không?”

    “Hắn nói hay không ta cũng không bận tâm, hiện tại quan trọng nhất là cứu được tiểu Tình tử trong miệng ngươi.”

    “Nàng gọi là Tô Tình, là một cô nương thực đáng thương.”

    “Linh nhân Tô Tình?” Triều Cẩm không khỏi cả kinh: “Chẳng lẽ là đại ca Sử Triều Nghĩa từng…”

    “Là nàng…” Đáy mắt Lí Nhược ẩn chứa ngàn vạn đau lòng: “Vì sao thế gian này lại có nhiều nam tử bạc tình làm tổn thương nữ nhân đến vậy?”

    Kinh ngạc giương mắt nhìn Lí Nhược, Triều Cẩm cười nhẹ: “Lí cô nương tuy tuổi còn nhỏ thế nhưng lại có suy nghĩ này, thật sự làm cho ta cảm thấy có chút giật mình.”

    “Nếu có thể, ta thật sự mong có thể yêu thương tiểu Tình tử thật tốt.” Lí Nhược còn nghiêm túc gật đầu: “Nữ nhân chăm sóc cho nữ nhân, có gì không thể?”

    Triều Cẩm chỉ coi nàng là tiểu hài tử nói đùa: “Nếu có thể làm thế, vậy thiên hạ này chẳng phải là điên đảo âm dương, một đám hỗn loạn sao?”

    “Vậy nếu có một ngày ngươi yêu thương một nữ tử khác thì sao?” Lí Nhược không thuận theo không buông tha hỏi.

    “Không có ngày đó đâu!” Triều Cẩm vạn phần chắc chắn.

    “Nếu thực thì sao? Ngươi sẽ cư xử thế nào?” Lí Nhược vẫn không suy chuyển nhìn mặt nàng, tựa hồ không hỏi được đáp án cuối cùng thì tuyệt đối không hết hy vọng.

    Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Ta sẽ giết nàng!”

    Thân mình Lí Nhược chấn động, nhịn không được hít một hơi: “Nếu người nọ là người trong lòng ngươi yêu nhất, ngươi cũng hạ thủ được?”

    “Loại chuyện hoang đường thế này ta tuyệt đối sẽ không dung tha nếu phát sinh trên người ta!”

    “Nếu người nọ thương yêu ngươi bằng mọi cách thì sao?”

    “Nếu thật sự yêu ta, vậy càng không nên dối gạt ta, lại càng đáng chết hơn!”

    Lí Nhược bỗng dưng im bặt, chỉ lắc đầu, ánh mắt lộ vẻ ảm đạm: “Có lẽ suy nghĩ của tiểu Tình tử cũng giống ngươi…”

    Triều Cẩm vỗ nhẹ vai Lí Nhược: “Tiểu nha đầu chỉ suốt ngày nghĩ những việc hoang đường, đi thôi, tiến lên đi chịu chết còn phải chuẩn bị vài thứ nữa, nếu không thì không đợi Tử Thanh giết bọn chúng xong, chúng ta đã như dê vào bầy hổ, chỉ còn lại một đống xương trắng.”

    Lí Nhược gật đầu, theo Triều Cẩm thúc ngựa phóng về hướng sơn trại.

    ***

    Rốt cục cũng tới phía trên vách núi, Tử Thanh lặng lẽ thăm dò, nhìn xuống phía dưới…

    Dưới chân núi ở nơi cách đó hơn mười trượng, rào gỗ vây thành một cái trại nhỏ.

    Trong trại có năm phòng nhỏ bằng gỗ, trên mái hiên có treo vài miếng da thú, ở phía nam đối diện cửa trại có ba lớp hàng rào, chắc là vì phòng ngừa có người tập kích mà cố ý dựng nên.

    Khói nhẹ lượn lờ, lửa trại dần dần tắt.

    Ngẫu nhiên có một hai tên hán tử thô tục khoác thú y từ phòng nhỏ ở giữa đi ra, tựa hồ như trở về vị trí cũ làm gì.

    Nhìn kỹ phòng nhỏ ở chính giữa, thế nhưng đám thổ phỉ lại xếp hàng thành một tiểu đội, tựa hồ như đang chờ đợi cái gì.

    Cảnh tượng này!

    Tử Thanh không khỏi cắn răng! Chẳng lẽ là Tô cô nương…! Nháy mắt hai mắt liền đỏ bừng, Tử Thanh chỉ hận không thể lập tức bắn chết lũ thổ phỉ này! Nhưng còn chưa tới chính ngọ! Vạn nhất làm hỏng mưu kế của Triều Cẩm, lấy sức lực của ba người thì chỉ sợ không cứu nổi người mà sẽ bị bắt ném vào trại trở thành thịt dưới đao kẻ khác!
    “Tô cô nương…”

    Chờ đợi giống như một đoàn lửa nóng, mãnh liệt thiêu đốt trong lồng ngực Tử Thanh.

    Thời gian chính ngọ rốt cục cũng đến, chỉ nghe thấy ngoài trại đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa, Tử Thanh dĩ nhiên đã lắp tên kéo cung, hung hăng ngắm vào một gã hán tử mặc da thú đứng cách cửa trại gần nhất.

    “Sơn tặc đáng chết! Trả ta tiểu Tình tử!” Thanh âm Lí Nhược vang lên, làm cho vô số phỉ tặc cả kinh.

    “Tiểu nha đầu đã chạy trốn thế nhưng lại đưa lên tận cửa!” Lời còn chưa nói hết đám thổ phỉ đã vội vàng rút đao ra khỏi phòng, tới vừa đúng lúc!

    “Phạm Dương Sử Triều Cẩm trên đường đi qua ngọn núi hoang này, đột nhiên muốn đến nhìn xem thi thể của thủ lĩnh sơn tặc ngày đó, thật sự lại không ngờ nơi đây còn có người!” Triều Cẩm nhàn nhã cưỡi ngựa chậm rãi đến gần cửa trại, cố ý đề cao thanh âm nói chuyện.

    “Sử…Sử Triều Cẩm!” Đám phỉ tặc vừa chạy tới trước cửa trại liền hoảng sợ dừng lại, nhìn kỹ rừng hoang phía sau hai vị nữ tử ở ngoài trại, mơ hồ có bóng dáng lóe lên, chẳng lẽ có mai phục!

    Triều Cẩm kéo cương ngựa dừng lại: “Sao? Không dám mở cửa trại?”

    “Sử…Sử tiểu thư đại giá quang lâm, vốn nên hoan nghênh tiếp đón, chỉ là…Chỉ là gần đây các huynh đệ trong trại rất nghèo a, không có rượu ngọt thịt ngon để chiêu đãi, còn xin thỉnh tiểu thư trở về cho.” Tân trại chủ chẳng qua chỉ là một gã tiểu tốt may mắn đào tẩu được năm đó, vừa nghe được tên Sử Triều Cẩm, không khỏi nghĩ mà sợ.

    “Trại chủ làm gì mà kinh hoảng vậy? Triều Cẩm ta bất quá chỉ là một tiểu cô nương một mình đến đây, ngay cả ngụm nước hớp rượu cũng không chịu cho sao?”

    “Một…một mình?” Tân trại chủ càng thêm cần chừ, sao có khả năng một người là Sử gia tiểu thư lại chạy tới vùng dã ngoại hoang vu này? Tất nhiên là có gian trá! Chậm rãi tiến lên phía trước đám phỉ tặc, hơi đi lại gần vài bước: “Sử tiểu thư, mời trở về đi, tiểu nha đầu ở phía sau ngài, ta cam đoan sẽ không bao giờ làm khó dễ nữa.”

    “Sao?” Triều Cẩm đột nhiên lạnh lùng nhìn hắn: “Vậy cô nương bị bắt vào trong trại của các ngươi đâu? Đã bị các ngươi gây khó dễ rồi phải không?”

    “Cái này…này…”

    “Đến tột cùng thì các ngươi làm gì với tiểu Tình tử!”

    “Vút!” Một tên phá không mà đến, lập tức xuyên qua yết hầu tên trại chủ!

    Tử Thanh không thể nhịn nổi nữa liền lấy tốc độ bắn ngay mũi tên thứ hai.

    “Thực sự có phục binh! Mọi người mau…A!” Thấy trại chủ đã chết, còn chưa làm rõ được rốt cuộc tên phóng tới từ đâu, nhị đương gia đã hét thảm một tiếng, nơi ngực bị một mũi tên bay xuyên qua.

    “Súc sinh!” Tử Thanh ở trên vách núi hét lớn một tiếng, lắp tên kéo cung, lại một iễn xuyên qua ngực một gã sơn tặc.

    “Trên vách núi có người!” Một gã sơn tặc giật mình kêu lên, nhưng vừa đưa mắt nhìn lên lại bị ánh sáng phản chiếu từ trên tuyết đâm vào khiến cho không mở nổi mắt!

    Bây giờ bên ngoài có binh mai phục, bên trong có ám tiễn, một đám sơn tặc kêu thảm thiết không ngừng, trong một khắc đó, hơn hai mươi cỗ thi thể nằm ngang ngửa trong trại, hơn mười tên sơn tặc bị thương quỳ xuống đất cầu xin, còn có mười tên khác trong lòng run sợ tránh ở trong phòng, không dám đi ra.

    Nhảy xuống ngựa, Lí Nhược cố hết sức đẩy đạo hàng rào thứ nhất ra: “Tiểu Tình tử, đừng sợ, ta đến đây, ta đến đây!”

    Tay trái cầm cung run rẩy, Tử Thanh kịch liệt thở gấp, thật lâu cũng khó có thể bình ổn lửa giận trong lòng.

    Nhìn bọn sơn tặc dưới vách núi đều tránh bên trong căn nhà gỗ, Tử Thanh liền đeo trường cung lên lưng, đưa tay kéo kéo dây mây, vặn một chút, nắm chặt dây mây trong lòng bàn tay, hít một hơi thật sâu rồi thuận theo dây mây chậm rãi trèo xuống.

    “Tiểu Tình tử…” Đạo hàng rào thứ hai bị Lí Nhược đẩy ra, Lí Nhược liền đánh về phía lớp hàng rào thứ ba.

    Nhìn một Lí Nhược chấp nhất như thế, lòng Triều Cẩm không khỏi run lên, nhảy xuống ngựa tiến lên giúp đỡ nàng cùng nhau di chuyển mở ra đạo hàng rào thứ ba.

    Đẩy cửa trại ra, Triều Cẩm tóm lấy Lí Nhược đang muốn lao vào, lạnh lùng lắc đầu, nhặt một thanh trường đao từ dưới đất lên: “Lí cô nương, ngươi có lẽ đã từng nghe qua một câu tên là trảm thảo trừ căn.”

    Lí Nhược giật mình, cũng giống Triều Cẩm nhặt một thanh trường đao lên, lệ rơi đầy mặt nhìn bọn sơn tặc bị thương đang cầu xin tha thứ: “Các ngươi khi dễ ta, khi dễ tiểu Tình tử! Ta muốn đòi lại toàn bộ!”

    Giơ tay chém xuống, một gã sơn tặc đã táng mệnh dưới lưỡi đao.

    “Các huynh đệ! Chúng ta bị lừa rồi!” Không biết là tên sơn tặc nào ở trong phòng kêu to một tiếng: “Nếu bên ngoài có phục binh thì giờ phút này đã sớm xông vào!”

    Cửa phòng chợt bật mở, mười tên sơn tặc vung đao lao ra: “Nói vậy tên cung tiễn thủ trên vách núi đã bắn hết tên, các huynh đệ, đi ra! Không cần sợ!”

    “Triều Cẩm tỷ tỷ!” Lí Nhược cả kinh, nhanh chóng lùi lại đứng một chỗ với Triều Cẩm.

    “Không cần sợ, tuyệt đối không thể thua khí thế được!” Triều Cẩm ngẩng đầu: “Thì sao? Ta cũng không tin Sử Triều Cẩm ta không đấu lại mười tên sơn tặc các ngươi!”

    “Vút –!” Lại một tên bay tới, xuyên qua ngực tên sơn tặc vừa lên tiếng kia.

    Tử Thanh kéo căng trường cung, lắp tên giương cung: “Súc sinh!” Lời vừa dứt, lại một tên bắn trúng mắt một gã phỉ tặc khác. Đang chuẩn bị lấy tên kéo cung, Tử Thanh nhất thời phát giác tên trong túi đã không còn nữa!

    Bỏ trường cung trong tay xuống, Tử Thanh nhặt lên trường đao nhuốm máu rơi dưới đất, trong đôi mắt là một màu đỏ mà cho tới bây giờ Triều Cẩm cũng chưa từng thấy qua, giờ khắc này Tử Thanh đã không còn vẻ ôn nhu trong quá khứ nữa, giống như thể một con sói phát cuồng! Chỉ liếc nhìn một cái liền cảm thấy thực dọa người.

    “Các huynh đệ! Liều mạng!”

    “Súc sinh!” Đôi hàng mi rét lạnh, Tử Thanh đứng thẳng tắp nghênh đón tên sơn tặc cuối cùng.

    “Tử Thanh…” Triều Cẩm ngẩn ngơ nhìn một Tử Thanh như vậy, đáy lòng không biết là kinh sợ hay vui mừng?

    “Triều Cẩm tỷ tỷ cẩn thận!” Lí Nhược vung đao ngăn trở một kích của tên sơn tặc cho Triều Cẩm, vỗ vỗ nàng: “Đừng ngẩn người thế!”

    Thu liễm lại, Triều Cẩm phục hồi tinh thần, cùng Lí Nhược tiếp đón tên sơn tặc.

    “Cạch!” Hổ khẩu* bị chấn động mạnh, Tử Thanh chỉ cảm thấy tay phải bị rung động đến đau nhức, máu tươi nhanh chóng tràn ra thấm ướt tấm vải trắng quấn trên tay. Tử Thanh cắn răng một cái, xoay đao bổ ra, cắt qua bụng một tên sơn tặc.

    (* hổ khẩu: kẽ giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ)

    “Tử Thanh ca ca!” Lí Nhược nhảy qua, huy đao ngăn trở một đạo quang mang đánh úp sau lưng Tử Thanh, một đạo đao phong lạnh như băng đã gần như đâm vào xương sườn Lí Nhược.

    “Nhược tiểu thư!” Tử Thanh hoảng sợ vội đỡ lấy thân thể nàng, Lí Nhược thuận thế một đao bổ vào một gã sơn tặc ở gần nhất, bay lên xuất một cước, đao phong xuất ra trong nháy mắt, trên mặt tên phỉ tặc chỉ còn có vết thương chảy máu ồ ạt.

    Triều Cẩm đứng cùng một chỗ với ba gã sơn tặc khác đang run rẩy, thật sự không có biện pháp chiếu cố nhau.

    Xung quanh Tử Thanh cùng Lí Nhược còn có bốn gã phỉ tặc.

    Giờ khắc này Tử Thanh chỉ hận mình không phải võ lâm vao thủ, có thể giải quyết lũ ác nhân này trong nháy mắt! Nhưng mà cho dù không thể thì cũng phải đánh tiếp, nếu thua, vậy ai cũng không sống nổi!

    “Tử Thanh ca ca, cẩn thận bên trái!” Lí Nhược hét lên một tiếng nhắc nhở từ tận đáy lòng. Tử Thanh xoay ngang đao đâm ra, thẳng vào chính giữa bụng kẻ nọ. Nhưng ở phía sau ba cây đao cũng đã hung hăng hạ xuống.
     
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 50

    “Vút! Vút! Vút!” Liên tục ba tiếng tên phá không vang lên.

    Sơn tặc phía sau Tử Thanh đột nhiên ngã xuống đất.

    Bạch mã nhẹ nhàng chạy như bay vào, tay hạ kiếm xuống, Triều Cẩm nhìn sơn tặc chung quanh dĩ nhiên đã đều mất mạng.

    “Ca…ca….” Trong phút giây hoảng hốt, phảng phất như thấy được tiểu tướng Lí Vũ anh khí bức người nơi thành Lạc Dương kia, Lí Nhược cười hô lên một tiếng.

    Ghìm cương bạch mã, lập tức tiểu tướng từ trên ngựa nhảy xuống, tiếp lấy Lí Nhược từ trong lòng Tử Thanh lao đến: “Nha đầu! Phải hứa lần sau không bao giờ chạy loạn nữa đó!”

    Kịch liệt thở dốc, Tử Thanh bình tĩnh nhìn tiểu tướng quân trước mắt, không phải Lí Vũ thì là ai?: “Lí công tử, sao huynh lại đột nhiên xuất hiện ở đây?”

    “Ngươi cho là nha đầu kia mang Nhã Hề cô nương bắc thượng ta sẽ không biết một chút tình hình gì sao?” Lí Vũ thở dài một hơi: “Ta chỉ lặng lẽ đi theo phía sau các nàng, một đường âm thầm bảo hộ.” Lại nhìn về phía Tử Thanh: “Lại nói tiếp, ở Phạm Dương thực phải đa tạ Yến công tử, a, không, là An công tử đã âm thầm trợ giúp tiểu muội rời khỏi Phạm Dương.”

    Tử Thanh liên tục lắc đầu: “Ta không phải là nhi tử của An Lộc Sơn! Lúc trước là kế tạm thời thích ứng, không thể không thừa nhận.”

    “Có thật không?”

    “Ngươi nhìn ta làm sao có một phần nào giống hắn đâu?”

    “Vậy cũng đúng.” Lí Vũ ôm lấy Lí Nhược, để nàng ngồi lên lưng ngựa: “Là ca ca không tốt, đã tới chậm – quân mã Đột Quyết kia tới thật sự quá đột ngột, ta chỉ có thể bảo vệ Hương nhi cho tốt trước, tránh né bọn Đột Quyết đó, không nghĩ tới một đường đuổi đến đây lại vẫn không kịp bảo vệ muội.”

    “Tẩu tẩu cũng đến đây?” Lí Nhược mừng rỡ.

    “A, ta làm sao mà không thuận theo ý nàng được chứ?” Cười nhẹ, trên mặt Lí Vũ rõ ràng có ba phần loại tình cảm sủng nịnh.

    “Vậy…vậy…tiểu Tình tử liền có thể cứu rồi!” Lí Nhược nhìn về phía căn nhà gỗ ở chính giữa, lo lắng không thôi.

    “Muội nha đầu này, trước hết đừng nghĩ tới người khác, ca ca mang muội đi lên trấn tìm Hương nhi trị liệu cho muội tốt đã, muội phải cố gắng chống đỡ chứ, đã đánh mất mặt mũi Lí gia rồi, ca ca phải phạt muội mới được.” Nói xong, Lí Vũ lên bạch mã, lại nhìn Triều Cẩm: “Lúc này xin đa tạ ngươi, Sử tiểu thư.”

    Triều Cẩm hơi kinh ngạc: “Không có gì.”

    “Nhưng mà tiểu Tình tử còn ở…”

    “Yến công tử sẽ cứu nàng.” Đảo mắt nhìn lên Tử Thanh, Lí Vũ gật đầu: “Hương nhi ở khách điếm tại trấn Vũ Mông dưới chân dãy núi hoang phía bắc, lát nữa chúng ta gặp lại!”

    Tử Thanh ôm quyền, nhìn vào đôi mắt lo lắng của Lí Nhược: “Nhược tiểu thư cứ an tâm, ta nhất định sẽ đem Tô cô nương bình yên trở về.”

    “Tử Thanh ca ca, ta tin tưởng huynh.” An tâm cười, Lí Nhược đã bị Lí Vũ thúc ngựa mang đi xa.

    Hít một hơi thật sâu, nhưng trong lòng vẫn như có vô vàn ngọn lửa thiêu đốt đến khó chịu. Tử Thanh nhíu mày, đi từng bước một đến gần gian nhà gỗ kia, trăm ngàn lần xin đừng giống như trong tưởng tượng, ngàn vạn lần cũng đừng!

    Bước đầu tiên vào trong gian nhà gỗ, tay Tử Thanh đã không tự chủ được mà gắt gao nắm chặt thành nắm đấm!

    “Súc sinh! Súc sinh!”

    “Tử Thanh?” Triều Cẩm kinh hãi tiến lên, khi ánh mắt dừng lại trên người Tô Tình, không khỏi che miệng.

    Một đám mảnh nhỏ hỗn độn của bộ hồng y rơi trên mặt đất, nhưng lại không hồng bằng màu đỏ đến không chịu nổi trên thân thể Tô Tình.

    Nàng trống rỗng nhìn ngoài cửa sổ, vết thương xanh tím đầy người, tựa hồ như đã mất đi cảm giác đau đớn…

    Cởi xuống y bào da cừu, vành mắt Tử Thanh đã tràn đầy lệ, run rẩy đem y bào bao lấy thân thể lạnh lẽo của nàng.

    “Giết ta đi…” Nhẹ nhàng mà thản nhiên lạnh lùng, làn môi Tô Tình mấp máy bật thốt ra những lời này – đôi con ngươi trống rỗng nhắm lại, cằm hơi nâng lên, tinh tường thấy được hai hàng nước mắt từ khóe mắt nàng chảy xuống.

    Đáy lòng Triều Cẩm tràn đầy đau xót, nhìn trường đao trong tay, đáy mắt đột nhiên hiện lên một mạt thê lương quyết liệt.

    “Triều Cẩm đừng!” Tử Thanh lắc lắc đầu, tựa hồ như đã nhìn thấu ý niệm trong đầu nàng.

    “Sống sót đối với nàng mà nói thì chỉ có thống khổ mà thôi.” Triều Cẩm bi ai nhìn gương mặt Tô Tình: “Nay nàng cả người thương tích, lòng tràn đầy đau đớn, sao không cho nàng một sự giải thoát?”

    Tử Thanh không biết nói gì để bác bỏ được lời Triều Cẩm, chỉ im lặng đem cừu y gắt gao quấn lấy thân thể nàng: “Lão thiên còn chưa trả lại hạnh phúc đã thiếu nợ nàng, nếu nàng cứ như vậy mà chết đi, vậy cuộc đời này sống uổng phí rồi.” Cúi người dùng sức ôm lấy thân thể vô số vết thương kia: “Thương tích trên người rồi sẽ có ngày khỏi, vết thương trong lòng, có lẽ có một ngày cũng sẽ lành lại thôi…”

    “Sẽ không tốt đâu, Tử Thanh, ngươi làm vậy đối với nàng là một loại tra tấn!”

    “Vậy thì cứ để cho Nhược tiểu thư giúp nàng quên đi quá khứ…”

    “Kia không phải là càng hoang đường sao?”

    “Vui vẻ thì mới trọng sinh được, không vui vẻ thì chỉ có thống khổ.” Tử Thanh đem nàng ôm lên lưng ngựa, xoay người lên yên, cẩn thận để nàng dựa vào lòng mình.

    “Nam nhân…cút…” Muốn giãy dụa tránh xa Tử Thanh, nhưng suy yếu như nàng căn bản không đẩy Tử Thanh ra nổi.

    Tử Thanh nghẹn ngào thở dài, ghé sát bên tai nàng, mở miệng hạ thanh âm cực thấp: “Ta không phải nam tử….” Rốt cục nói ra được những lời này, Tử Thanh bỗng nhiên cảm thấy như trong lòng tự hồ mất bớt đi một tảng đá.

    Tô Tình đang giãy dụa bỗng nhiên dừng lại, xụi lơ nằm trong lòng Tử Thanh, con ngươi trống rỗng nhìn khuôn mặt Tử Thanh, hơi hơi nổi lên gợn sóng.

    Ghìm ngựa quay đầu, Tử Thanh nhìn đám thi thể trên mặt đất, chờ đến chiến hỏa nổi lên khắp nơi, sẽ còn có bao nhiêu nữ tử vô tội như thế này bị đám sơn tặc thổ phỉ nhân lúc cháy nhà hôi của mà bắt đi đây?

    “Triều Cẩm, giúp ta, ta không muốn lại phải trông thấy bất cứ một nữ tử nào phải chịu nỗi đau đớn này!” Tất cả mọi thanh âm đều trở nên im ắng, giờ khắc này Tử Thanh không còn là Tử Thanh trong quá khứ nữa, trên gương mặt ngoài nét đau thương vô hạn ra còn có một mạt cương quyết khi đưa kiếm chỉ về phía thiên hạ.

    “Được.” Triều Cẩm đi lên phía trước, xoay người lên ngựa, cùng Tử Thanh sóng vai đứng: “Ta sẽ ở lại bên cạnh ngươi, giúp ngươi giành lấy một phiến giang sơn tươi đẹp.”

    “Vậy chúng ta đây liền cùng nhau tạo nên một thiên hạ thái bình.” Rõ ràng đã biết lịch sử là không thể sửa đổi, nhưng Tử Thanh vẫn muốn dùng hết sức mình gạt bỏ, không muốn để cho chiến hỏa tạo nên nhiều bi kịch hơn nữa.

    “Chúng ta…” Trong lòng Triều Cẩm như có một đoàn lửa nóng, rưng rưng lệ gật đầu: “Được!”

    Hai thớt ngựa chạy như bay về phía trấn Vũ Mông.Một lúc lâu sau, Tử Thanh cùng Triều Cẩm rốt cục cũng đem Tô Tình đưa đến khách điếm.

    Khách nhân ở trong khách điếm vừa nhìn thấy hai người toàn thân đầy máu, liền từng người từng người đều vội vã tính tiền rời đi.

    “Yến công tử!” Hoắc Hương một thân áo choàng vàng nhạt vội vã đi lên tiếp đón, nhịn xuống nỗi kích động trong đáy lòng, chỉ có thể nhẹ nhàng hô một tiếng, lúc này nàng chính là thê tử của Lí Vũ, không thể lại thương nhớ hắn nữa.

    “Đừng bận tâm đến ta, cứu nàng trước đã.” Tử Thanh vừa nói vừa vọi vã ôm Tô Tình đi vào nội viện: “Ngươi…các ngươi rốt cuộc ở gian phòng nào?”

    “Có phải đã cứu được tiểu Tình tử về rồi không!” Bỗng nhiên nghe thấy từ gian phòng thứ bảy trong nội viện vang lên thanh âm thân thiết của Lí Nhược.

    Hoắc Hương nhíu mi, nhịn không được mở miệng: “Nhược nhi muội mau nghỉ ngơi cho tốt đi, không thể loạn động, nếu không dược cầm máu cũng không thể cầm nổi máu của muội!” Nói xong đảo mắt liền nhìn thấy gương mặt trắng bệch của Tô Tình: “Thỉnh Yến công tử đem vị cô nương này vào trong phòng ta.”

    “Tẩu tẩu, nhất định phải cứu tiểu Tình tử a!” Thanh âm Lí Nhược lại vang lên.

    “Nhược nhi, an tâm đi.” Nhanh chóng đáp lời Lí Nhược, Hoắc Hương đẩy cửa gian phòng thứ tám, Tử Thanh liền cấp tốc bế Tô Tình vào, đặt lên giường Hoắc Hương.

    Vừa muốn rời đi, Tô Tình dĩ nhiên lại nắm chặt góc áo Tử Thanh.

    “Yên tâm, có Hoắc cô nương…Không, là Lí phu nhân cứu ngươi, ngươi không có việc gì đâu.”

    Lời Tử Thanh vừa dứt rơi vào đáy lòng Hoắc Hương, giống như một lưỡi dao nhẹ lướt qua ngực, hơi gơi nhức nhối. Hoắc Hương chỉ lắc đầu: “Nam nữ khác biệt, còn thỉnh Yến công tử đi ra ngoài chờ đi.”

    “Được.”

    Bàn tay Tô Tình vẫn không muốn buông ra chỉ nhìn Tử Thanh chằm chằm: “Đừng…”

    Thấy biểu tình của Tô Tình, Hoắc Hương cảm thấy thật giống như Nhã Hề lúc trước, thậm chí là người từng nhảy xuống sông tự vẫn là mình…Yến công tử, rốt cuộc huynh còn muốn làm cho bao nhiêu nữ tử lo lắng vì huynh đây?

    “Tô cô nương, việc trị thương quan trọng hơn.” Tử Thanh ôm quyền: “Nếu có chuyện gì thì cứ tạm gác lại chờ đến khi khỏe lại rồi nói sau.”

    Gật đầu, Tô Tình rốt cuộc buông tay ra, nhắm hai mắt lại.

    “Làm phiền Lí phu nhân.” Tử Thanh thở dài than khẽ, xoay người ra khỏi phòng, đem cửa phòng đóng lại.

    Ta không phải nam tử…Những lời này vang lên trong lòng Tử Thanh, thế này Tử Thanh mới cảm thấy tựa hồ mình có chút bốc đồng, vạn nhất Tô Tình đem bí mật này nói cho Nhã Hề, vậy hết thảy phải làm thế nào mới xong đây?

    “Tử Thanh.”

    Triều Cẩm đột nhiên gọi làm cho Tử Thanh không khỏi định thần lại: “Cái gì?”

    “Ngươi xem tay ngươi….” Triều Cẩm nhìn tay phải Tử Thanh, đau lòng nhìn vết máu loang lổ: “Lí phu nhân ở bên trong cứu Tô Tình, sợ là không kịp tới cầm máu cho ngươi, đến đây, ta mang ngươi đi trấn trên tìm lang trung.”

    “Không cần.” Tử Thanh cười nhẹ, tay trái đã bắt đầu cởi mảnh vải thấm đầy máu ra: “Đêm qua Đỗ y quan đã cho ta thuốc trị thương rồi.”

    “Để ta.” Tay trái Triều Cẩm nhẹ nhàng cầm lấy tay Tử Thanh, tay phải một vòng lại một vòng cởi mảnh vải hơi dính lại ra: “Vì sao ngươi luôn luôn không thèm để ý đến bản thân mình như thế?” Trong phút lơ đãng, hai giọt nước mắt xót xa đã rơi xuống trên ngón tay Tử Thanh.

    “Triều Cẩm…” Mày Tử Thanh giãn ra, cười nói: “Bộ dáng ngươi khóc thực khó coi.”

    “Đưa thuốc cho ta!” Triều Cẩm đưa tay về phía Tử Thanh: “Bộ dáng bị thương của ngươi nhìn cũng không đẹp hơn gì!”

    “Ha ha.” Tử Thanh cười sáng lạn, từ trong lòng lấy bình thuốc ra đưa cho Triều Cẩm, bỗng nhiên nghiêm nghị nói: “Hôm nay chúng ta đã chậm trễ một ngày hành trình, nói không chừng Nhã nhi bọn họ ngược lại đã đi trước chúng ta, việc này…”

    “Không mất một tháng thì bọn họ không đến được thành Vân Châu đâu.” Nét tươi cười hơi cứng lại, Triều Cẩm đổ dược phấn vào lòng bàn tay Tử Thanh: “Ta tìm trong số thị vệ một vài người có thể tin được, giúp ta dọc theo đường đi cố ý làm ra chút việc để kéo dài thời gian bọn họ đi lên phía bắc.” Triều Cẩm giương mắt nhìn Tử Thanh: “Nếu ta muốn cố ý dùng kế để chia rẽ ngươi và Nhã Hề thì chỉ sợ nàng cũng không biết được mà chết vài lần không rõ vì sao rồi, ta làm như vậy chẳng qua là muốn dư thừa chút thời gian cho chúng ta chỉnh đốn đi đến thành Vân Châu, nếu không thì dù bọn họ đến được thành Vân Châu cũng không có chỗ đặt chân.”

    “Triều Cẩm, ngươi thật sự thay đổi.” Chỉ là Nhã nhi, ta lại bỏ lại nàng một lần nữa, hy vọng khi gặp lại nàng đừng oán giận ta…Tử Thanh cười để che dấu đi mất mát: “Nỗi khổ tâm của ngươi, ta hiểu được.”

    “Vậy huynh sẽ lưu giữ lại con người như thế này của ta trong trái tim huynh chứ?” Triều Cẩm bỗng nhiên không nhịn được mà bật thốt lên câu hỏi, chỉ cảm thấy quá mức đường đột, nhất thời đỏ mặt cúi đầu.

    “Ha ha, Sử gia tiểu thư cũng thật quả quyết a!” Thanh âm Lí Vũ vang lên phía sau hai người, đảo mắt liếc nhìn vết thương trong lòng bàn tay Tử Thanh: “Yến công tử thật lợi hại, ngay cả Sử gia tiểu công tử tàn nhẫn ban đầu cũng đều có thể vì ngươi mà thay đổi thành như vậy, ta thật sự bội phục, bội phục…Chẳng qua bàn tay này của ngươi có rắc thuốc lên nhưng không có vải để băng, nhìn cũng thật ngớ ngẩn đó.”

    Mặt Tử Thanh liền ửng hồng, liên tục cười làm lành: “Lí công tử, thật biết nói đùa.”

    Đưa một mảnh vải sạch sẽ qua, Lí Vũ nhún nhún vai, lạnh nhạt nói: “Ta thật ra lại rất hiếu kỳ, Sử tiểu thư có thể sử dụng mưu kế gì khiến cho một nơi vốn đã từ bỏ việc phòng thủ nhiều năm như thành Vân Châu từ xấu chuyển thành tốt đây.”

    “Nếu Lí công tử muốn biết, không ngại cũng viện thủ một tay, thế nào?” Tiếp nhận mảnh vải sạch sẽ, Triều Cẩm một bên băng bó kỹ lưỡng vết thương của Tử Thanh, một bên giương đôi mắt nhìn không thấu, bình tĩnh nhìn Lí Vũ.

    “Ta cũng không mang một binh một tốt bắc thượng, chỉ sợ không thể giúp được cái gì.”

    “Chỉ một mình Lí công tử cũng đủ!”

    “Sao?” Lí Vũ có chút hứng thú.

    “Lí công tử, Tử Thanh có một chuyện muốn nhờ.” Tử Thanh đột nhiên mở miệng, còn thật sự nghiêm túc nhìn Lí Vũ: “Ta muốn bái công tử làm sư phụ, hi vọng công tử có thể dạy ta chút công phu, hôm nay ở trại của sơn tặc ta mới biết đấu với nhiều địch nhân thế nhưng ngay cả chính mình ta cũng không thể bảo vệ tốt được!”

    Nhìn Tử Thanh thật sâu một cái, khóe miệng Lí Vũ liền cong lên: “Dạy ngươi mấy chiêu thì không đến mức bái sư, chỉ là muốn ngươi giúp ta giải quyết một cái khúc mắc.”

    “Lí công tử cứ nói đừng ngại.”

    “Hiện tại không phải lúc để nói, hôm nay xem ra là không đi được, không bằng buổi tối ta mời ngươi uống rượu, chúng ta vừa uống vừa đàm luận.”

    “Được!”

    Triều Cẩm gấp gáp hỏi: “Vậy Lí công tử có nguyện ý đi tới Vân Châu để tương trợ không?”

    “Việc hay ho như thế, sao ta có thể bỏ qua được.” Cười đầy kính nể, Lí Vũ ôm quyền cúi đầu với Triều Cẩm: “Hôm nay Sử tiểu thư lấy ba người phá vỡ hàng chục người trong trại, thật sự làm cho ta bội phục phân đảm lượng cùng mưu kế này!”

    “Kế sách của Lí công tử không thua gì Triều Cẩm, là công tử quá khiêm tốn thôi.” Nhìn nhau cười, Triều Cẩm bỗng nhiên nghĩ tới một câu, gọi là “một nụ cười xóa bỏ ngàn cừu oán”.
     
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 51

    Một ngọn nến le lói, một bầu rượu nhạt, hai chén rượu được rót đầy, lại chậm chạp không người uống.

    Lí Vũ chỉ bình tĩnh nhìn Tử Thanh, ánh mắt ngẫu nhiên lại lóe lên một tia nghi hoặc.

    Còn Tử Thanh lại cảm thấy không khí thực khác thường: “Lí công tử định cứ nhìn ta như vậy đến sáng sao?”

    “Cũng không phải, ta chỉ muốn biết rốt cuộc thì ngươi là một người thế nào thôi?”

    Tử Thanh khói hiểu: “Vì sao Lí công tử lại hỏi thế?”

    Lí Vũ lạnh nhạt cười: “Ở Biện Châu ngươi ba lần cứu Hương nhi, vĩnh viễn trở thành đại anh hùng trong lòng nàng; ở Phạm Dương ngươi cùng Nhã Hề cô nương quyến luyến triền miên, làm kinh động đêm yến tiệc; mà trên đường đi Vân Châu ngươi lại cùng Sử Triều Cẩm sóng vai trừ ác, nghiễm nhiên tâm ý tương thông – ta chỉ tò mò không hiểu rốt cuộc trái tim ngươi lớn đến nhường nào lại có thể chứa đựng nhiều nữ tử như vậy?”

    Tử Thanh bật lên một tiếng cười khổ: “Tử Thanh không phải là hạng người phong lưu, cũng biết cái gì là toàn tâm toàn ý.”

    “Nhưng mà ta xem ra, nay ngươi vì muốn được sống yên ổn ở Vân Châu mà đã gần như thành kẻ bạc tình rồi.” Nét tươi cười trên mặt Lí Vũ thu liễm lại: “Chân tình của Nhã Hề cô nương dành cho ngươi, và ân nghĩa Sử Triều Cẩm đối đãi với ngươi, đến tột cùng thì bên nào nặng bên nào nhẹ?”

    “Đây là khúc mắc của công tử huynh?”

    “Ta là tò mò với thủ đoạn của Sử Triều Cẩm, nhưng cũng là do không muốn cuối cùng lại thành ra trợ giúp một tên bạc tình lang nay Tần mai Sở!” Lí Vũ rốt cục đem những điều muốn nói xuất thành lời.

    “Bạc tình lang?” Tử Thanh cười trào phúng: “Với ta mà nói, phải làm một người như vậy thật đúng là không dễ dàng.”

    “Sao?”

    “Ta muốn sống yên ổn ở Vân Châu, đều không phải là vì muốn hùng cứ một phương, mà là mong ngày nào đó lúc thiên hạ gió nổi mây tuôn thì giữa thiên hạ này ít nhất còn có một mảnh thiên địa an bình.” Tử Thanh nâng chén nhấp rượu, một cỗ cay nồng thấm vào cổ họng: “Khúc mắc của ngươi chắc tuyệt đối không phải là trái tim của ta đến tột cùng là thuộc về ai đấy chứ?”

    “Không sai.” Lí Vũ gật đầu.

    “Nếu ta nói ta nhất định sẽ cô độc, cuộc đời này hữu duyên vô phận thì sao?” Ánh mắt Tử Thanh dần dần hiện lên sắc thê lương.

    Lí Vũ cười lạnh lùng: “Hay là ngươi còn muốn khiến vài vị nữ tử nữa rơi lệ tương tư?”

    “Thôi.” Tử Thanh nặng nề thở dài, nhúng ngón tay vào chút rượu còn lại trong chén, viết xuống trên bàn hai chữ: “Nếu công tử có thể đoán được ý tứ phía sau hai chữ này, tin rằng công tử có thể hiểu rõ Tử Thanh.”

    Lí Vũ vừa thấy hai chữ trên bàn, liền kinh hãi trợn trừng hai mắt, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Tử Thanh.

    “Còn thỉnh công tử thay ta giữ kĩ bí mật này, đợi cho đến ngày Vân Châu biến thành mảnh đất vui tươi khoái nhạc ta sẽ chính mồm nói cho các nàng hết thảy.” Cười ảm đạm, Tử Thanh nhìn ánh nến trên bàn: “Đến lúc đó mặc kệ là ta nên quay lại hay là nên tự sát tạ tội, ta cũng điềm nhiên không hối hận.”

    “Thì ra…ha ha, thì ra khúc mắc vẫn là chính bản thân ta.”

    “Điều Lí công tử để ý nhất vẫn là Hoắc cô nương phải không?” Một câu của Tử Thanh nói trúng lòng Lí Vũ.

    “Bây giờ ta đột nhiên hiểu rõ.” Lí Vũ kinh ngạc nhìn Tử Thanh, liên tục sợ hãi than: “Ta thật không dám tin….”

    “Vậy công tử có còn nguyện ý dạy Tử Thanh võ nghệ không?”

    “Tất nhiên là nguyện ý!” Lí Vũ rót đầy chén rượu cho Tử Thanh, bỗng nhiên nhíu mày: “Vậy tất cả những gì ngươi đối đãi với Nhã Hề cô nương ở trong thành Phạm Dương, hết thảy đều là giả sao?”

    “Tình cảm đó không hề có nửa phần giả dối!”

    “Kia chẳng phải là cực kỳ hoang đường sao?”

    “Hoang đường cũng tốt mà không giống với thế tục cũng thế, ta không quan tâm – ta chỉ muốn được ở bên cạnh bảo vệ nàng, không hy vọng xa vời có thể đạt được cái gì, xin hỏi hoang đường ở chỗ nào?” Bất giác, khóe mắt đã ươn ướt, Tử Thanh nâng chén: “Nếu ái tình trên thế gian này đều chỉ là vì chiếm giữ cùng đòi hỏi, vậy xin hỏi Lí công tử, như thế nào có được hạnh phúc đây?”

    Một câu nói này khiến Lí Vũ ngây ngốc không đáp lại nổi.

    “Tối nay ta nói hơi nhiều, cũng có chút mệt mỏi, vậy xin về phòng nghỉ ngơi trước.” Đứng dậy, đôi mắt Tử Thanh phiếm chút lệ quang: “Ta kính Lí công tử ngươi là bậc quân tử, nếu nguyện vọng của ta chưa thành mà ta đã không còn thì cứ tiết lộ bí mật này ra ngoài, khi đó thỉnh công tử thưởng cho Tử Thanh một manh giường chiếu, đừng để cho ta phơi thây nơi hoang dã là được.”

    “Yến công tử nói quá rồi.”

    “Lí công tử, ngủ ngon.” Xoay người rời đi, Tử Thanh chỉ cảm thấy toàn thân đều run rẩy.

    Lí Vũ cúi đầu nhìn chữ biết dần dần bị gió thổi khô đi ở trên bàn, thì thào khẽ nhẩm: “Mộc Lan….”

    Một đêm không ngủ được, đáy lòng Tử Thanh như lẫn lộn cả ngàn tư vị.

    ***

    Sáng sớm, Lí Vũ từ biệt Hoắc Hương và Lí Nhược, cùng Tử Thanh và Triều Cẩm cưỡi ngựa đi lên phía bắc.

    Liên tục chạy suốt bốn ngày, đã đến trong vòng hai mươi dặm gần Vân Châu.

    “Sử tiểu thư tính cứ như vậy trực tiếp tiến vào Vân Châu?” Lí Vũ bỗng nhiên ghìm cương ngựa, chần chừ hỏi.

    Triều Cẩm cười nhẹ: “Có gì mà không thể?” Nói xong liền nhìn về phía Tử Thanh: “Tiếp theo đi vào thành, ngươi liền lập tức đến phủ nha, dùng binh phù dẫn toàn bộ thủ binh trong thành dời khỏi Vân Châu.”

    “Được.” Tử Thanh bỗng nhiên nở nụ cười: “Triều Cẩm, chẳng lẽ ngươi muốn dùng không thành kế?”

    Có chút kinh ngạc liếc nhìn Tử Thanh một cái, Triều Cẩm cười: “Qua nhiều ngày cũng trở nên có chút thông minh rồi đó.”

    “Nhưng mà dân chúng trong thành…” Tử Thanh có điểm lo lắng, từ xưa tới nay khi chiến loạn thì thương tổn nhiều nhất chính là bách tính.

    “Đã qua nhiều năm như vậy, dân chúng Vân Châu tất nhiên đã học được phải làm thế nào để bảo vệ mình, có đôi khi nếu muốn nhận được báo đáp thì cũng cần có sự hy sinh.” Triều Cẩm thở dài: “Đi thôi, giá!” Triều Cẩm vung roi ngựa phóng lên phía trước.

    Lí Vũ có điều sở ngộ, cười: “Kế này nếu thành, có lẽ có thể đổi được nửa tháng thanh nhàn.”

    “Giá!” Tử Thanh vỗ con ngựa, thúc ngựa đuổi theo.

    ***
    Thành Vân Châu, phía bắc cao phía nam thấp, dọc ngang kéo dài mười dặm, vốn phải là một trấn quan trọng nơi phương bắc nhưng lại bởi vì nhiều năm không được coi trọng nên những bức tường thành đã có nhiều chỗ hoang tàn đổ nát.

    Đánh ngựa đi trên con đường lát đá trong thành, dõi mắt trông về phía vùng đất hoang dã bên ngoài thành, tuy rằng đã bị tuyết phủ lên một lớp dày, nhưng mà từ tình thế số đất đai nhìn thấy được thì có lẽ dân chúng Vân Châu có thể đi được, chạy thoát đều có khả năng.

    Đại kỳ ố vàng ảm đạm có thêu chữ “Đại Đường” thật lớn đứng sừng sững nơi đầu tường, có vài tên tướng sĩ thủ thành đứng thưa thớt trên đó, như chim sợ cành cong nhìn chằm chằm phía bắc, sợ một tiếng trống trận vang lên là thiết kỵ Đột Quyết liền xông vào thành đánh cướp một phen.

    Trong thành rất nhiều tường gạch bị tàn phá, ngẫu nhiên bắt gặp được người qua đường kinh ngạc đi qua.

    “Tử Thanh, phủ nha hẳn là ở bên kia.” Triều Cẩm thúc ngựa, dẫn theo Tử Thanh nhắm con đường hướng đông mà chạy.

    Thành Vân Châu một phiến đổ nát, nhưng phủ thành chủ cố tình lại mới dị thường, tựa hồ như vừa sửa lại không lâu.

    Nhảy xuống ngựa đi đến, Tử Thanh vừa muốn bước vào phủ liền bị tướng sĩ canh gác phủ ngăn lại: “Người tới là người nào, dám tự tiện xông vào trọng địa phủ nha!”

    Lấy binh phù từ trong lòng ra, Tử Thanh cao giọng nói: “Ta là An gia lục công tử, An Khánh Ân, theo mệnh lệnh phụ thân đến trấn thủ Vân Châu! Mau chóng kêu Thứ sử đại nhân đi ra gặp ta!”

    “Lục…lục công tử!” Tướng sĩ thủ thành cả kinh, hoảng sợ vội xoay người chạy vào trong phủ: “Đại nhân, đại nhân, lục công tử đến!”

    “Hả?” Thứ sử đại nhân y quan không chỉnh tề một bên vừa chạy vừa chỉnh sửa lại mũ quan, cuống quít đi ra: “Không biết đại giá của lục công tử đã đến nên chưa kịp nghênh đón, là hạ quan thất trách…”

    “Được rồi, được rồi, đừng nói những lời đó nữa, mau chóng gióng trống tập kết tất cả tướng sĩ trong thành lại rồi cùng ta ra khỏi thành!” Tử Thanh cắt ngang lời hắn nói.

    “Ra khỏi thành?” Thứ sử đại nhân sửng sốt: “Vì sao phải ra khỏi thành? Công tử chỉ cần ở lại trong phủ, hạ quan dám cam đoan binh mã Đột Quyết tuyệt đối sẽ không tiến một bước vào trong phủ!”

    “Vì sao lại thế?” Lí Vũ bối rối hỏi.

    “Hạ quan đã sớm có hiệp định với Ma Ô tướng quân của Đột Quyết, hắn cướp của hắn, ta sống của ta, hằng năm chia cho hắn một nửa tiền tiến cống của Vân Châu, cả hai không liên can đến nhau.”

    “Hảo một câu hai bên không va chạm! Ngươi coi dân chúng là cái gì chứ?” Triều Cẩm đột nhiên hét lớn một tiếng.

    “Việc quân đại sự, sao có thể để nữ tử ngắt lời?” Thứ sử đại nhân khinh thường liếc Triều Cẩm một cái: “Nơi này ta có tính toán rồi, cho dù công tử có binh phù trong tay thì vì sự yên ổn của Vân Châu hạ quan cũng vạn vạn lần không thể làm theo lời công tử!”

    “Lí công tử, mượn kiếm dùng một chút!” Triều Cẩm vừa dứt lời đã rút trường kiếm bên hông Lí Vũ ra, một kiếm xuyên thấu ngực Thứ sử đại nhân: “Việc quân đại sự tất nhiên có thể để Sử Triều Cẩm ta ngắt lời!”

    “Ngươi…ngươi…” Một màn đột ngột này thật sự là quá nhanh, đừng nói Thứ sử đại nhân chết không nhắm mắt, ngay cả tướng sĩ thủ thành ở một bên cũng cả kinh không biết làm sao.

    Rút kiếm ra khỏi thân thể Thứ sử, hắn dĩ nhiên gục xuống đất tắt thở.

    Triều Cẩm đem kiếm trả cho Lí Vũ: “Làm bẩn kiếm của ngươi, ngày khác tất sẽ tặng kiếm khác bồi tội.” Nói xong liền nắm lấy tay cầm binh phù của Tử Thanh giơ cao: “Thứ sử đã chết, nay Lục công tử là tân nhậm Thứ sử của Vân Châu, nếu có ai không tuân theo quân lệnh, giết!”

    Tử Thanh chấn động, cỗ khí phách này của Triều Cẩm thật sự khiến cho nam tử trong thiên hạ đều phải xấu hổ.

    “Ha ha, ta thích sự rõ ràng này của Sử tiểu thư!” Lí Vũ cười ha ha, tra trường kiếm vào vỏ, nhìn hai tướng sĩ thủ thành vẫn đứng trợn mắt há hốc mồm: “Các ngươi còn không mau mau đánh trống tập kết tướng sĩ?”

    “Dạ…dạ…”

    Đánh trống, lại đánh trống, mỗi một tiếng trống đều làm cho toàn thành Vân Châu như hơi rung lên.

    Sau canh ba, rốt cục toàn bộ tướng sĩ trong thành đã tập kết trước phủ.

    Nhìn đám tướng sĩ tàn binh giáp trụ rách nát kia, tâm Tử Thanh không khỏi lạnh lại, một ngàn người như vậy sao có thể bảo vệ cho Vân Châu?

    Triều Cẩm vỗ vai Tử Thanh, chuyển mắt nhìn tướng sĩ cùng dân chúng vây xem: “Hôm nay An gia Lục công tử đặc biệt đến trấn thủ Vân Châu, tự biết với khí lực hiện nay chắc chắn không thể chống lại binh mã Đột Quyết ở ngoài thành, nhưng nếu chư vị tin tưởng Lục công tử liền hãy gói ghém mọi của cải lương thực ở trong thành, cùng chúng ta xuất thành, trong vòng ba ngày Lục công tử tất sẽ trả lại cho chư vị một thành Vân Châu yên ổn tạm thời.”

    “Không phải ta không tin Lục công tử, mà là…mấy năm nay giao thủ cùng Đột Quyết, ta thấy vĩnh viễn cũng chỉ có thể tránh né thôi…thật sự là…”

    “Thứ sử vô năng, chỉ biết đàn áp dân chúng, nay đã bị Lục công tử trảm đặt trước cửa nha môn! Công tử thành tâm như thế, mọi người còn có gì do dự?” Triều Cẩm giơ tay lên: “Chẵng lẽ các vị không muốn hãnh diện tự hào đánh quân Đột Quyết một hồi sao?”

    “Ta…ta…ta đi cùng công tử!” Đột nhiên, thanh âm một tướng sĩ vang lên.

    “Ta…ta cũng đi!”

    “Lục công tử mang theo chúng ta đi…”

    “Ta nghe công tử!”

    Càng ngày càng có nhiều dân chúng cùng tướng sĩ quỳ xuống dưới chân, lòng Tử Thanh không khỏi bùng lên một ngọn lửa chua xót thương cảm nóng bỏng, cảm kích nhìn Triều Cẩm, nhưng lời nói lại nghẹn trong yết hầu không biết mở miệng như thế nào.

    Triều Cẩm cười gật đầu: “Lục công tử khi vào thành đã nắm được tin tức, tin rằng rất nhanh chóng sẽ có người Đột Quyết đánh vào thành, ta cho chư vị một khắc trở lại nhà thu thập hành lý, một khắc sau tập kết ở cửa nam, chúng ta vào trong núi tạm lánh mũi nhọn, chờ đợi thời cơ đến tất sẽ ăn miếng trả miếng!”

    “Được!”

    Quả nhiên không ngoài dự kiến của Triều Cẩm, một khắc sau khi mọi người rút lui khỏi Vân Châu, Ma Ô liền mang binh mã giết đến.

    Binh mã Đột Quyết đông nghìn nghịt tìm kiếm khắp từ trong đến ngoài thành Vân Châu, dù một thước đất cũng không bỏ sót mà ngay cả một lượng bạc vụn cũng không tìm thấy.

    Cao cao ngồi trên lưng ngựa, tướng quân Ma Ô mặt đen khôi ngô to béo nhịn không được phun ra một ngụm nước miếng: “Con mẹ nó! An gia Lục tiểu tử này lại đùa bỡn cái gì mà tâm kế nữa! Còn có tên Sử công tử kia, hoàn toàn là lừa lão tử mà! Tòa thành rách nát này bây giờ ngay cả một bóng người cũng không thấy, không thú vi! Không thú vị chút nào!”

    “Vậy tướng quân, chúng ta có nên về doanh trại không?”

    “Lui! Con mẹ nó! Lão tử không tin bọn chúng thật sự không cần thành Vân Châu này! Xem bọn chúng có thể chết dí ở trên núi bao lâu!” Ma Ô phất tay, mang theo đại quân Đột Quyết đông nghìn nghịt rút lui khỏi thành Vân Châu.

    Từ xa xa nhìn đại quân rút đi, Triều Cẩm bỗng nhiên cười, quay đầu hỏi dân chúng ở bên người: “Không biết trong thành Vân Châu còn giữ lại pháo từ hồi tháng giêng không?”

    “Có thì có…”

    “Lí công tử, xem ra chúng ta phải quay lại đó yhooi.” Triều Cẩm chuyển mắt nhìn Lí Vũ, Lí Vũ đột nhiên hiểu ra.

    “Việc này một mình ta làm cũng được rồi, Sử tiểu thư chờ xem đi.” Nói xong, Lí Vũ cười, cầm kiếm lặng lẽ chạy về phía thành Vân Châu.
     
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 52

    Từ xa xa nhìn Lí Vũ biến mất trong thành Vân Châu, Triều Cẩm giơ tay quơ quơ trước vẻ mặt đầy kinh ngạc của Tử Thanh: “Tử Thanh, Tử Thanh?”

    “Triều Cẩm, kế lần này của ngươi ta thật sự không đoán được.” Tử Thanh cười lắc đầu.

    “Không cần đoán, cứ xem là được.” Nói xong, Triều Cẩm liền lặng lẽ ghé sát bên tai Tử Thanh, nói: “Xem ra phải chăng sau này ngươi sẽ luyến tiếc nếu phải rời xa ta?”

    Tử Thanh ngẩn ra, còn chưa mở miệng thì Triều Cẩm đã đi đến trước mặt tướng sĩ: “Nếu mọi người muốn bình yên trở về thành Vân Châu, vậy phải trông vào sự cố gắng của mọi người.”

    “Thỉnh cô nương phân phó.”

    Triều Cẩm nghiêm mặt nói: “Ta muốn trong vòng ba ngày ở hai bên sườn sơn đạo chư vị phải đào ra một cái khe không liền mạch tầm một trượng.”

    “Cái này…Hôm nay là ngày đông lạnh lẽo, đất đai đông cứng rất khó đào lên.”

    “Nhân định thắng thiên*, yên ổn cũng thủy chung là do hai bàn tay tạo nên.” Tử Thanh bỗng nhiên cười, mượn lấy một cán cuốc từ trong tay một vị dân chúng: “Chúng ta cùng nhau đi, sáng tạo nên kỳ tích!” Nói xong lập tức đi tới sơn đạo, mạnh mẽ vung hạ cán cuốc xuống mảnh đất đóng băng trong rừng hoang khiến cho trực tiếp tác động đến vết thương trong lòng bàn tay, truyền tới một trận đau nhức.

    (*con người làm chủ được số phận của chính mình)

    “Được, Lục công tử cũng tự mình động thủ như thế, chúng ta sao có thể tụt phía sau! Chúng ta cùng động thủ!”

    Trong lúc nhất thời, hai bên sơn đạo đầy bóng người di chuyển, cho dù đất lạnh cứng rắn khó đào nhưng cũng thành bùn đất tung bay.

    Đau lòng tiến lên đè lại bàn tay Tử Thanh, Triều Cẩm lắc đầu: “Trên tay ngươi còn có thương tích…”

    Tử Thanh lắc đầu: “Ta chỉ muốn nhanh chóng khiến nơi này an ổn, vết thương thì không phải còn có thuốc trị thương sao, không đáng ngại.”

    “Nhưng mà ngươi còn có an bài khác mà.” Triều Cẩm đột nhiên mở miệng, Tử Thanh nghiêm túc nhìn nàng: “An bài cái gì?”

    “Ngươi theo ta đến đây.” Triều Cẩm lôi kéo Tử Thanh đi đến bên rìa sơn đạo, trực tiếp ngồi xuống, kéo kéo góc áo Tử Thanh: “Ngươi cũng ngồi xuống đi.”

    Tử Thanh ngồi xuống, bối rối nhìn nàng: “Triều Cẩm?”

    Bỗng nhiên ngã vào lòng Tử Thanh, Triều Cẩm an nhiên nhắm hai mắt lại, khóe miệng lẩm bẩm nói: “Ta mệt mỏi quá, lúc này cứ để cho ta ngủ một lát đi, được không?”

    “Được.” Tử Thanh thản nhiên cúi đầu, nhìn gương mặt mệt mỏi của nàng, bỗng nhiên ánh mắt dừng lại trên một sợi tóc bạc trên mái tóc mai của nàng, lòng Tử Thanh không khỏi nhói đau. Dọc theo đường đi, nàng suy tính mưu kế an định Vân Châu, tất nhiên là hao tâm tổn lực nhiều lắm, vậy thì cứ nghỉ ngơi thật tốt đi. Vòng cánh tay ôm lấy nàng, Tử Thanh ngửa đầu nhìn bầu trời, Triều Cẩm, ân tình ta nợ nàng, phải làm thế nào để trả lại đây?

    Thật hy vọng cứ như vậy mà ngủ thiếp đi, vĩnh viễn đều có thể cảm thụ được vòng tay ấm áp. Khóe miệng Triều Cẩm khẽ mỉm cười, nặng nề đi vào giấc ngủ, đoạn đường này thật sự là mệt mỏi, quá mệt mỏi rồi.

    “Ta đã trở lại!” Lí Vũ ôm đầy pháo hoa, trên cổ còn đeo một cái đồng la (1) chạy trở về.

    Triều Cẩm bừng tỉnh, trợn mắt nhìn Lí Vũ: “Ha ha, không thể tưởng được Lí công tử biết ý của ta mà còn giúp ta tìm được thêm cái đồng la này nữa.”

    “Ha ha, ba ngày này ta cần phải hảo hảo trêu chọc những tên Đột Quyết đó mới được!” Lí Vũ đắc ý cười to, chỉ lưu lại Tử Thanh lặng lẽ nhìn bóng dáng Triều Cẩm mà thở dài một tiếng cảm thán.

    ***

    Ba ngày này mỗi ngày Lí Vũ đều không ngừng đánh đồng la tiến vào thành hô to: “Lục công tử vào thành! Vào thành!”, chọc cho quân Đột Quyết vồ hụt hết một lần lại một lần, Ma Ô tướng quân cũng nhanh chóng bị chọc tức đến lửa giận bốc cao ba trượng, quả thực muốn mang binh xông lên núi, giết hết toàn bộ những dân chúng Vân Châu ở trên đó! Nhưng mà nghĩ lại, đường núi bất lợi với kỵ binh, tướng sĩ thủ thành Vân Châu tránh trong núi lại tới đánh lén thì thật sự là chịu thiệt lớn.

    Nhưng mà, có thể chịu một lần, hai lần, nhưng thường thì không thể nhịn đến lần thứ ba, lửa giận của Ma Ô tùy thời đều có thể bùng nổ.

    Triều Cẩm nhất nhất xem xét từng cái hố cái rãnh ở trong phiến rừng hoang, lại sai người dùng nhánh cây tạo thành cái võng để lên trên, sau đó dùng tuyết che lấp lại: “Tuy rằng không đủ trăm cái hố nhưng cũng tạm chống đỡ trong một khoảng thời gian.”

    “Tốt, ta cũng muốn đi chém vài tên Đột Quyết!” Lí Vũ nắm kiếm hô to.

    Triều Cẩm cười nhẹ, phân phó cho tướng sĩ ở các hướng: “Đợi cho đại quân của Ma Ô tiến vào núi, không thể xung đột chính diện, tập trung toàn bộ binh lực vào chủ tướng Ma Ô, chỉ cần hắn rơi xuống ngựa là chúng ta có thể bình yên trở về Vân Châu.”

    “Tuân lệnh!”

    Đảo mắt nhìn Tử Thanh, Triều Cẩm cười: “Nói vậy thì giờ phút này Ma Ô đã sắp không kiềm chế được nữa, thời điểm mấu chốt vẫn là để cho An gia Lục công tử ngươi xuất mã, mời vị Ma Ô tướng quân kia vào trong đại lao Vân Châu.” Nói xong liền xoay người về phía con ngựa ở bên cạnh, đem dây cương đưa cho Tử Thanh: “Giờ là đến ngươi một mình chiến đấu.” Nét lo âu nhàn nhạt hiện lên trong mắt, Triều Cẩm có phần lo lắng.

    Tiếp nhận dây cương, Tử Thanh bật cười ha hả: “Yên tâm, đã nhiều ngày nay có Lí công tử dạy ta chút công phu quyền cước, thỉnh Ma Ô tướng quân lên đây cũng không khó lắm.” Xoay người lên ngựa, Lí Vũ đột nhiên ngăn cản Tử Thanh, chính mình cũng xoay người lên ngựa: “Lục công tử không ngại mang theo một hộ vệ chứ?”

    “Đa tạ Lí công tử, giá!” Tử Thanh thúc ngựa hướng về phía Vân Châu, Lí Vũ đuổi theo sát sau đó.

    Cưỡi ngựa đến phía trước cửa nam, Tử Thanh nhìn tường thành đổ nát: “Hôm nay nếu thành công, chuyện thứ nhất ta làm chính là sửa chữa bức tường thành này cho tốt.”

    “Nói không chừng ngày sau trong sử sách kì nữ tử Đại Đường sẽ có thêm tên ngươi.” Lí Vũ nhún vai cười, từ bên sườn ngựa cầm lấy đồng la: “Trò vui lại tới đây!”

    “Ha ha.” Tử Thanh lắc đầu: “Lần này ta muốn đánh đồng la.”

    “Tốt! Đây!” Lí Vũ giao đồng la cho Tử Thanh.

    Tử Thanh nhận lấy, tay trái đánh vang đồng la, đồng thời ngửa mặt lên trời hô to: “Bản công tử đến đây! Ma Ô! Đại mập mạp, ngươi còn không ra?”

    Hô khoảng chừng thời gian một chén trà nhỏ.

    Cửa bắc Vân Châu, quân mã đông nghìn nghịt dần dần xuất hiện.
    “Tử Thanh, nên lui thôi.” Lí Vũ nhanh chóng ghìm ngựa quay đầu.

    Tử Thanh gật đầu, lùi về phía sau vài trăm thước, bỗng nhiên lại ghìm ngựa, ngừng lại: “Ta sợ bọn chúng không đuổi theo ta lên núi, kích thích thêm một chút đi.”

    Thiết kỵ Đột Quyết xuyên qua Vân Châu, vọt tới cửa nam, xa xa liền nhìn thấy Tử Thanh dừng ngựa gõ thanh la.

    “Ngươi chính là An gia Lục công tử?”

    “Đúng vậy, đại mập mạp, đã nhiều ngày chơi trốn tìm với ngươi cũng thực làm cho bản công tử vui vẻ a. Không bằng hôm nay chúng ta cũng chơi đi?” Một câu của Tử Thanh kích đúng chỗ hận của Ma Ô.

    “Tiểu tạp mao! Hôm nay lão tử tuyệt đối sẽ không cho phụ thân ngươi cái gì gọi là mặt mũi! Không chém ngươi lão tử thề không làm người!” Nói xong Ma Ô liền vung roi, phóng ngựa mang theo mấy ngàn thiết kỵ phóng về phía Tử Thanh.

    “Đi mau!” Lí Vũ vỗ ngựa của Tử Thanh, dẫn theo Tử Thanh chạy lên núi.

    “Giá!” Hay người phi ngựa chạy như bay.

    Bàn tay Triều Cẩm hơi nâng lên: “Chư vị, chờ cho toàn bộ thiết kỵ vào núi liền châm pháo cầm trong tay, ném xuống dưới vó ngựa!”

    “Tuân lệnh!”

    Mấy thớt tuấn mã chạy như bay qua giữa sơn đạo, phía sau nhân mã Đột Quyết đông nghìn nghịt cũng ào ào đuổi theo, ở trên đường núi tự nhiên phải xếp thành tám người một hàng, nếu kỵ binh tiến vào trong rừng thì tuyệt đối không chiếm được ưu thế gì!

    “Phóng!” Triều Cẩm ra lệnh một tiếng, tiếng pháo liền nổ vang ngay dưới vó ngựa.

    Ngựa bị kinh hoảng đều điên cuồng nhảy dựng lên lao về phía rừng hoang, mang theo binh sĩ Đột Quyết trên lưng cùng rơi xuống hố.

    Quân tiên phong của quân Đột Quyết đã hết, Triều Cẩm mang theo binh sĩ Vân Châu nhảy ra, dưới sơn đạo chém giết thành một con đường…

    “Công lao ‘cầm vương’ giao cho ta đi!” Lí Vũ ghìm ngựa quay đầu, rút kiếm vọt tới Ma Ô bị vây bên trong đàn ngựa hoảng loạn.

    Triều Cẩm thuận thế cầm lấy một bộ trường cung tốt ở bên cạnh, tháo túi tên ra vẫy tay một cái với Tử Thanh: “Đường đường là Lục công tử cũng không thể bại bởi tiểu tướng Lí gia được!”

    Tử Thanh cười, giục ngựa chạy tới, đưa tay cùng lúc tiếp lấy trường cung, túi tên, kiềm chế con ngựa – cài tên kéo cung, nhắm ngay vào chiếc lông vũ trên chiếc mũ da cừu của Ma Ô: “Lí công tử, ta thắng!” Mũi tên bắn ra như bay, linh vũ trên đầu Ma Ô bị bắn gãy.

    Ma Ô đại kinh thất sắc mà lăn từ trên ngựa xuống, một mũi tên khác trực tiếp bắn xuyên qua áo giáp trên vai phải của hắn, hơi đâm vào huyết nhục.

    Ma Ô tập trung nhìn lại, Tử Thanh tên đã lên dây, liền tự nói với chính mình: “Con mẹ nó! Lão tử quá kinh địch mà!”

    “Ma Ô tướng quân, còn không thúc thủ chịu trói?” Tử Thanh hét lên từ phía xa.

    “Lão tử không tin ngươi dám giết ta!” Nếu An Lộc Sơn đắc tội Đột Quyết, xem xem ai đến giúp hắn hoàn thành đại nghiệp! Ma Ô lạnh lùng hừ một tiếng, một đạo kiếm phong lạnh như băng dĩ nhiên đã đặt trên cổ mình, Lí Vũ cười vân đạm phong khinh: “Vậy thì chúng ta mời tướng quân ngài vào Vân Châu ngồi chơi, để có thể tận tình địa chủ!”

    Chủ soái bị bắt, soái kỳ đã đổ, tàn binh dần dần rút về phía bắc.

    Triều Cẩm cao giọng hô: “Đừng để cho tất cả chạy hết, bắt vài tên đến giúp chúng ta tu sửa tường thành a!”

    “Tuân lệnh!” Oán hận áp lực trong thời gian dài làm cho trong lòng các tướng sĩ Vân Châu đều tích tụ một ngọn lửa, giờ khắc này lấy một ngàn lính bình dân đối kháng với hàng ngàn thiết kỵ mà đại thắng làm cho tâm chúng tướng sĩ từng người từng người giống như liệt hỏa bừng bừng cháy bỏng.

    “Xem các ngươi còn dám cướp đoạt gì đó của chúng ta không!”

    “Xem các ngươi còn dám khi dễ nữ tử Vân Châu chúng ta không!”

    “Xem các ngươi còn dám xâm phạm Vân Châu nữa không!”

    Lão bách tính cũng khiêng cán cuốc đi theo tướng sĩ Vân Châu một đường đuổi theo.

    “Đi, chúng ta nên trở về Vân Châu thôi!” Lí Vũ cao giọng hô, áp giải Ma Ô tướng quân đi về phía Vân Châu.

    Tử Thanh nhìn nhìn số ngựa hoặc bị thương hoặc bị vây dưới hố, thoáng liếc qua Triều Cẩm: “Sau khi trở về Vân Châu chỉnh đốn xong, chúng ta dẫn người lại đây kéo đám ngựa này lên. Có thể chữa thì chữa, có thể cứu liền cứu, đừng để cho chúng bị nhốt ở chỗ này tự sinh tự diệt.”

    Triều Cẩm lạnh nhạt cười: “Ta không chỉ muốn những thớt ngựa đó, ta còn muốn người Đột Quyết đưa cho chúng ta binh khí cơ.” Vỗng nhiên dường như nhớ tới cái gì: “Tử Thanh, sau khi trở lại Vân Châu thì tức khắc viết một phong thư đưa tới Phạm Dương, nói ở Vân Châu hết thảy đều an hảo, ngươi cùng người Đột Quyết mới gặp mà như cố nhân, còn thỉnh Ma Ô tướng quân ở lại thành làm khách, bảo An bá bá không cần lo lắng.

    “Được!” Tử Thanh đeo trường cung cùng túi tên lên lưng, đưa tay về phía Triều Cẩm: “Đi, lên ngựa, chúng ta về Vân Châu!”

    “Tử Thanh…” Thân mình Triều Cẩm chấn động, vươn tay ra.

    Tử Thanh dùng một chút lực, kéo Triều Cẩm lên lưng ngựa, mặc nhiên để nàng tựa vào lòng.

    “Giá!” Tử Thanh quất ngựa, chạy như bay về phía Vân Châu.

    Mỉm cười nhắm mắt, hai gò má Triều Cẩm lặng lẽ dâng lên một rặng mây đỏ, những ngày như thế này, có hay không vẫn…vẫn cứ thế tiếp tục đây?

    Tử Thanh đánh ngựa vào thành, ghìm ngựa nhìn tướng sĩ dân chúng toàn thành trên dưới kích động hoan hô, khó nén được kích động trong lòng: “Ta muốn thành Vân Châu biến thành một miền đất hứa!”

    “Lục công tử! Lục công tử! Lục công tử!”

    Trên dưới toàn thành Vân Châu, một mảnh sôi trào.
     
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 53

    Triều Cẩm biết sớm hay muộn cũng phải thả Ma Ô, nếu không kinh động đến vương đình Đột Quyết thì chỉ sợ sẽ càng có nhiều quân đội đột kích, lấy thực lực của Vân Châu giờ phút này thì chắc chắn sẽ không chống đỡ được vạn người công thành dù chỉ một khắc.

    Chỉ có thể tạm cầm tù Ma Ô nửa tháng, thứ gì ăn ngon chơi vui vẻ đều đưa cho hắn, để hắn biết, kỳ thật vị An gia Lục công tử này không phải muốn trở thành kẻ địch của hắn, đợi đến ngày thả Ma Ô về thì cũng không làm tổn hại đến giao tình giữa An gia và người Đột Quyết, cũng để cho bọn họ có thời gian gia cố lại tường thành, luyện binh thư thả, cho dù ngày sau Ma Ô có muốn lại tập kích Vân Châu thì chỉ sợ cũng sẽ không dễ dàng đắc thủ như vậy.

    Bên này là quân dân đồng loạt sửa chữa tường thành, bên kia trẻ em phụ nữ lại lợi dụng giáp y của quân Đột Quyết sửa thành giáp bào cho tướng sĩ, mới vào Vân Châu mười ngày mà Vân Châu tựa hồ đã có chút sinh cơ.

    Ba ngày sau khi đại thắng Hoắc Hương nhận được thư bình an của Lí Vũ, vì thế mướn xe ngựa chở Lí Nhược cùng Tô Tình một đường bắc thượng đến Vân Châu.

    “Hương nhi!” Rốt cục thấy được Hoắc Hương, nét tưởng niệm tràn đầy thoáng xẹt qua đáy mắt Lí Vũ, không nói hai lời liền ôm lấy Hoắc Hương quay mấy vòng.

    “Chàng…chàng mau buông ta ra!” Vẻ mặt Hoắc Hương đỏ bừng, xấu hổ nhìn tướng sĩ dân chúng chung quanh.

    “Ca ca, xấu hổ xấu hổ quá!” Lí Nhược vén rèm thấy một màn như vậy, không khỏi mở miệng cười hì hì.

    “Có gì mà xấu hổ? Tiểu gia chỉ là nhớ thương nương tử mà thôi!” Lí Vũ ngửa mặt cười, thản nhiên vô hạn.

    Tử Thanh cùng Triều Cẩm từ trong phủ đi ra, tiến lên đón tiếp: “Đến đây là tốt rồi, hai ngày nay Lí huynh luôn luôn nghĩ xem khi nào thì các người đến Vân Châu đó.”

    “Tử Thanh ca ca!” Lí Nhược vừa thấy Tử Thanh liền đột nhiên nhảy xuống, động mạnh khiến vết thương đau đớn, không khỏi nhướng mày, đau kêu lên một tiếng.

    “Tiểu muội này của ta a, thấy ngươi còn kích động hơn so với thấy ta, ha ha.” Lí Vũ cảm thán một tiếng.

    Hoắc Hương vội vàng giữ chặt nàng: “Ngươi nha, miệng vết thương còn chưa khép lại, ngươi mà bắt đầu cử động loạn lên, lại bị thương nữa thì ta cũng không cứu ngươi đâu.”

    Lí Nhược chu miệng: “Khẳng định là tẩu tẩu thương ta mà, hì hì.” Nói xong liền làm mặt quỷ với Lí Vũ: “Đương nhiên cũng sẽ đối tốt với Tử Thanh ca ca rồi, nói như thế nào thì cũng là huynh ấy giúp ta cứu tiểu Tình tử trở về.”

    “Tô cô nương…” Tử Thanh nhẹ nhàng gọi một tiếng, nữ tử tái nhợt đang ngồi xoay lưng trong xe ngựa kia rốt cục cũng xoay người lại, ngẩn ngơ nhìn Tử Thanh.

    Lí Nhược nhỏ giọng tiến đến thì thầm bên tai Tử Thanh: “Tử Thanh ca ca, lần này huynh phải giúp ta đi, từ ngày đó đến bây giờ dù một câu tiểu Tình Tử cũng chưa nói, ta nhìn mà thực lo lắng.”

    Hoắc Hương thở dài than: “Gặp tai biến này, khúc mắc thật khó mà giải được, ta chỉ có thể chữa khỏi thân thể của nàng, lại không chữa được lòng nàng.” Có chút đăm chiêu nhìn Tử Thanh: “Yến công tử, khúc mắc trong lòng nàng…có lẽ huynh có thể giúp đỡ.”

    “Ta?” Tử Thanh ngạc nhiên.

    Hoắc Hương dấu đi nỗi mất mát trong đáy lòng: “Ta xem ra nay nàng chỉ nghe lời huynh nói thôi, cho nên hết thảy đều phải trông vào công tử.”

    Tử Thanh nặng nề thở dài, vừa muốn đến gần Tô Tình lại bị Triều Cẩm kéo lại: “Thời gian này cứ để cho nàng an tĩnh một chút, so với nói gì đó thì hữu dụng hơn.”

    “Kỳ thật ta cảm thấy nàng thiếu chính là phát tiết.” Mày Tử Thanh dãn ra, nhìn Tô Tình mỉm cười: “Để ta thử xem.” Nói xong liền nhảy lên xe ngựa, chở Tô Tình chạy ra ngoại thành.

    “Tử Thanh…”

    Lí Vũ đưa tay ngăn Triều Cẩm lại, đầy thâm ý thở dài: “Sử tiểu thư, kỳ thật có đôi khi buông tha chấp niệm có lẽ cũng là một chuyện tốt.”

    “Vì sao lại cố tình muốn ta buông?” Triều Cẩm không phục cười: “Chưa tới cuối cùng thì hươu chết về tay ai còn chưa biết đâu.”

    “Vạn nhất là không thì sao?”

    Lại một người nói đồng dạng một câu như thế, Triều Cẩm lạnh lùng cười, xoay người trở về phủ.

    ***

    Xe ngựa dừng bên bờ ruộng, Tử Thanh nhảy xuống xe, vươn tay ra với Tô Tình: “Tô cô nương, đến rồi, xuống đi.”

    Tô Tình kinh ngạc nhìn Tử Thanh, chần chờ vươn bàn tay thon từng chút một.

    Nắm bàn tay lạnh như băng của nàng, Tử Thanh dìu nàng xuống xe, tinh tường thấy hai chân nàng run rẩy. Tử Thanh giữ chặt nàng ngồi xổm xuống, hai tay nhẹ nhàng gạt tuyết ở dưới chân đi: “Tô cô nương, nhìn xem nơi này, ngươi thấy cái gì?”

    Hờ hững nhìn bùn đất dưới tuyết, khóe miệng Tô Tình khẽ nhúc nhích: “Đất…”

    “Lại nhìn vào sâu bên dưới xem?” Tử Thanh đào đất lên, lộ ra mầm cỏ bên trong: “Đây thì là cái gì?”

    Tô Tình nhắm mắt lại, cũng không nói nữa.

    “Mùa đông mặc dù lạnh lẽo nhưng mùa xuân cũng sẽ đến, cho dù mầm cỏ bị đất cát vùi lấp thì cũng sẽ phá đất mà lên, sẽ có một ngày quang minh mà đứng thẳng.” Tử Thanh nâng nàng dậy: “Ta biết hiện tại ta nói những điều đó tất nhiên ngươi cũng không nghe vào tai, nhưng mà ta còn muốn nói, chết, cũng không khó, khó là trọng sinh mà sống lại.” Nhìn về phía đám mây xa xa phía trên bầu trời: “Sinh mệnh, có lẽ sẽ có rất nhiều rất nhiều khổ cực, nếu vội vàng mà đến, lại vội vàng mà đi, lưu lại trong lòng tất cả đều là đau đớn cùng thống hận, vậy thật sự uổng công đã một lần đến nhân gian này.”

    Quay đầu nhìn Tô Tình chậm rãi hé mở nhãn tình, Tử Thanh cười chua chát: “Còn sống, thì còn có hy vọng, mà đã chết thì cái gì cũng không có nữa.”Cảm giác được bàn tay Tô Tình cầm lấy tay mình, Tử Thanh chỉ về phương xa: “Ta biết trong lòng ngươi rất khổ sở, rât đau, nhưng hà tất một người phải đem mọi nỗi ủy khuất đau đớn đều giấu trong lòng? Quay về phía kia, đem mọi oán hờn cùng thống khổ trong lòng ngươi, toàn bộ đều hét lên một tiếng mà xả ra đi.”

    Cắn chặt môi dưới, Tô Tình rơi lệ, lại thật lâu cũng không mở miệng.

    Tử Thanh lắc đầu, giờ khắc này thật đúng là không còn lời nào để nói nữa, cũng không biết nên an ủi trái tim vỡ nát của nàng thế nào đây.

    “Tiểu Tình tử….” Thanh âm Lí Nhược bỗng nhiên vang lên. Chỉ thấy tràn đầy ánh mắt nàng đều là đau lòng nhìn Tô Tình, chậm rãi tiến lên, giữ chặt lấy Tô Tình: “Tiểu Tình tử, thấy nàng như thế này, ta thật sự đau lòng.”

    Thân mình Tô Tình run lên, cũng không liếc Lí Nhược một cái.

    “Tiểu Tình tử! Nàng liếc nhìn ta một cái đi! Nói với ta một câu được không?” Lí Nhược lắc lắc thân thể nàng, nước mắt cũng đồng dạng tràn bờ mi mà chảy ra.

    “Ta muốn…” Tô Tình cúi đầu, bỗng nhiên mở miệng.

    “Tiểu Tình Tử, nàng muốn làm gì? Ta đều bồi tiếp nàng!” Lí Nhược kích động hỏi.

    Tô Tình giương mắt, vẫn không nhúc nhích nhìn Tử Thanh, nghẹn ngào mở miệng: “Cõng…cõng ta, được không?”

    Lí Nhược chấn động, cả kinh nhìn vẻ mặt đồng dạng kinh ngạc của Tử Thanh.

    Ảm đạm cúi đầu, cười tự diễu, Tô Tình nhắm mắt lại: “Ngay cả ngươi cũng đều chán ghét ta! Cần gì phải khuyên ta trọng sinh?”

    “Tô cô nương, ta không phải có ý từ này!” Thở dài, Tử Thanh tiến lên phía trước, ngồi xổm xuống trước mặt nàng: “Ta cõng ngươi.”

    Tô Tình lệ rơi đầy mặt nằm úp sấp trên lưng Tử Thanh, ôm sát lấy cổ nàng, thì thào tự nhủ: “Năm đó hắn cũng từng cõng ta như vậy….”

    Tử Thanh đứng lên, nhìn vẻ mặt đầy cô đơn của Lí Nhược: “Kỳ thật, Tô cô nương, ta tin tưởng sẽ có người vẫn ở bên ngươi, quan tâm đến ngươi.”

    Làm như không nghe thấy thanh âm của Tử Thanh, Tô Tình tiếp tục mở miệng: “Hắn đã nói sẽ vẫn cõng ta đến già, ấm áp nơi lồng ngực còn chưa tan thì trái tim hắn đã lạnh lẽo trước, làm tổn thương ta, cũng tổn thương hài tử trong bụng ta….”

    “Tiểu Tình tử, đừng nói nữa, những điều đó ta đều biết, đều biết, ta không để tâm tới những điều đó, không quan tâm.”

    “Ta vốn tưởng rằng ta nhìn nhầm người, gặp phải kẻ bạc tình, nguyên tưởng rằng rời khỏi Phạm Dương thì cái gì cũng đều có thể làm lại…Nhưng mà, ta lại…ta lại gặp phải ta kiếp lớn hơn nữa…Ta hận!” Nước mắt lạnh như băng rơi xuống cổ Tử Thanh, Tử Thanh cảm giác được vòng tay nàng ôm lấy mình đang gắt gao siết chặt lại, cảm giác hít thở không thông ập đến Tử Thanh.

    “Tô cô nương…tay…tay…”

    “Vì cái gì lão thiên lại tra tấn ta như vậy! Vì cái gì –!” Áp lực đã lâu rốt cục giờ cũng được phát tiết ra, hai mắt Tô Tình đỏ bừng: “Ngươi nói cho ta biết! Nói cho ta biết! Rốt cuộc ta làm sai cái gì? Làm sai cái gì?”

    “Tô…” Sắc mặt Tử Thanh tím tái lại, ngay cả nói chuyện cũng cảm thấy khó khăn.

    “Tiểu Tình tử, nàng mau buông tay ra, Tử Thanh ca ca không chịu nổi mất!” Lí Nhược hoảng sợ vội tiến lên giữ chặt tay Tô Tình: “Mau buông ra.”

    “Ta…ta…” Hai tay Tô Tình buông lỏng, Tử Thanh nhịn không được ho khan một trận kịch liệt, cuống quít hít từng hơi từng hơi vài luồng không khí.

    Không đợi Tử Thanh kịp lấy lại sức, hai tay Tô Tình đã vòng lại, lại nhẹ nhàng vô cùng: “Thực xin lỗi…”

    “Khụ khụ…không có việc gì…” Tử Thanh lắc đầu, cười khổ: “Ngươi phát tiết được là tốt rồi, là tốt rồi.”

    Nước mặt lại lăn dài trên gò má Tô Tình, gối đầu lên vai Tử Thanh, đột nhiên hỏi: “Ngươi có tin tưởng rằng hai nữ tử có thể thiên trường địa cửu không?” Nay ta chỉ là tàn hoa bại liễu, chỉ cần nhắm mắt lại là kí ức đáng sợ ấy lại không xua đi được – nhưng mà, vì sao biết rõ ngươi là nữ tử mà ta lại cảm giác được bình yên? Nhã Hề tỷ tỷ ở bên cạnh ngươi cũng có cảm giác như vậy sao?

    Lí Nhược cả kinh, cánh tay đặt trên người Tô Tình cũng vô lực mà rơi xuống.

    Tử Thanh im lặng, cười chua xót, đáy mắt lơ đãng hiện lên một chút bi thương: “Ta không biết.”

    “Sẽ!” Lí Nhược gật đầu, buồn bã nhìn Tô Tình: “Nhất định sẽ!”

    Tô Tình giương hai mắt đẫm lệ lên nhìn nàng, người xưa nay vẫn bị coi như tiểu nha đầu – Lí Nhược, giờ khắc này trên nét mặt thế nhưng lại hiện lên vẻ kiên nghị trước nay chưa từng có.

    Lí Nhược vươn tay ra, thân mình nhỏ gầy hiên ngang đứng thẳng: “Tin tưởng ta, sẽ có!”

    Kinh ngạc nhìn Lí Nhược, Tử Thanh không khỏi lặng yên thở dài, thì ra ta còn không bằng ngươi. Cười nhẹ, giương mắt nhìn đám mây phía chân trời – Nhã nhi, nàng có mạnh khỏe không?

    Cảm giác được nữ tử ở phía sau khẽ run rẩy, Tử Thanh thu liễm lại suy tư: “Chúng ta…trở về thành đi.”

    “Được.”
     
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 54

    Cuối cùng vẫn đến thời điểm không thể không thả Ma Ô rời đi, Triều Cẩm chuẩn bị tốt tuấn mã áo lông cừu, để Tử Thanh dùng đại lễ cung tiễn Ma Ô, khi khởi hành còn không quên nói rõ ràng một câu: “Mong tướng quân lấy đại cục làm trọng, chớ để người nhà lại đánh người nhà.”

    Ẩn ý bên trong lời của Triều Cẩm, Ma Ô thế nào lại không rõ được, tuy rằng mặt xám mày tro bị bắt nhốt ở Vân Châu những cũng lại được cảnh phong quang tiễn đưa rời khỏi nơi đó, nếu vẫn lại một lòng bắt lỗi thì thật là người đệ nhất trong thiên hạ mất rồi. Ôm quyền quất ngựa rời khỏi Vân Châu, Ma Ô không khỏi âm thầm bội phục kế lược của nha đầu này, thôi, chờ ngày đại kế thành công sẽ lại gặp lại tiểu nha đầu này – Sử Triều Cẩm.

    ***

    Vân Châu dần dần khôi phục an bình, bất tri bất giác đã qua một tháng.

    Dưới sự điều trị của Hoắc Hương, Lí Nhược dần dần lại bắt đầu trở bên hiếu động, mỗi ngày dù Tô Tình trầm mặc ít lời cũng đều phải bị Lí Nhược chọc cười thiệt nhiều, có lẽ những uất ức trong lòng nàng sớm hay muộn cũng sẽ có một ngày được Lí Nhược làm phai nhạt đi.

    Lí Vũ dạy Tử Thanh võ công, đồng thời cũng phụ giúp Tử Thanh học quản lí quân vụ, Triều Cẩm thì chỉ điểm Tử Thanh chính vụ. Qua một tháng, Tử Thanh cảm thấy cổ nhân làm Thứ sử của một châu nguyên lai lại không dễ dàng như vậy.

    ***

    Tuyết trên núi đã tan, xuân về hoa nở rộ.

    Mỗi ngày sau khi bận rộn xử lí xong những việc vụn vặt của Vân Châu, Tử Thanh luôn một mình đi lên thành lâu phía cửa nam, để cho tướng sĩ thủ thành trên lầu lui đi, nhìn sắc xanh loang lổ phía xa xa, lặp đi lặp lại khẽ thì thào niệm: “Mạch thượng hoa khai, khả hoãn hoãn quy hĩ.”

    Triều Cẩm luôn ở xa xa nhìn người mặc ngân giáp hồng bào – Tử Thanh kia, nhẹ nhàng thở dài, đáy lòng không khỏi cũng có một tia bất an, án theo cước trình thì Nhã Hề bọn họ hẳn là đến Vân Châu rồi mới phải, vì sao đã nhiều ngày như vậy lại vẫn không thấy bóng dáng? Nếu trên đường xảy ra chuyện gì thì chỉ sợ cả đời này Tử Thanh chàng cũng sẽ không tha thứ cho ta, phải không? Tử Thanh a Tử Thanh, ta ở trong lòng chàng, rốt cuộc được tính là cái gì?

    “Triều Cẩm.” Bỗng nhiên Tử Thanh quay đầu, ánh mắt nhìn về phía bên này.

    Triều Cẩm giật mình, chậm rãi đi ra: “Ngươi…Sao ngươi biết được ta ở đây?”

    Tử Thanh thở dài: “Ta biết mỗi ngày ngươi đều ở đó.”

    Triều Cẩm cúi đầu: “Ta…ta chỉ là tới nhìn xem tường thành có được tu sửa bền chắc không thôi, ta…vẫn là đi về nghỉ ngơi trước đây.”

    “Triều Cẩm…” Tiến lên phía trước, Tử Thanh đưa tay đỡ lấy hai vai nàng: “Một đường bắc thượng Vân Châu này, ta nợ nàng nhiều lắm.”

    “Nhưng mà, chàng vẫn không cần ta, không phải sao?” Triều Cẩm hai mắt hàm lệ cúi đầu, khóe miệng lại khẽ nhếch: “Nhưng mà ta sẽ chờ, chờ đến một ngày nàng ấy không cần chàng nữa…”

    Tử Thanh hít sâu một hơi, nâng tay nhấc lên một sợi tóc bạc trên mái tóc nàng: “Nếu thực sự có một ngày như vậy, nàng cũng sẽ không cần ta.”

    “Cho dù người trong thiên hạ này không cần chàng thì cũng sẽ không có chuyện Sử Triều Cẩm ta không cần chàng!” Quyết tuyệt giương mắt nhìn Tử Thanh, Triều Cẩm nhào vào lòng nàng, lắc đầu, lại lắc đầu: “Chàng hãy tin tưởng ta…”

    “Ta không xứng…” Thanh âm run rẩy của Tử Thanh vang lên, lại hít sâu một hơi, nếu nói ra chân tướng có thể khiến nàng không tiếp tục ngốc nghếch như thế, ta tình nguyện lúc này rơi xuống địa ngục! Tách ra kéo dãn khoảng cách giữa hai người, Tử Thanh nhìn vào đôi mắt đầy kinh ngạc của nàng: “Triều Cẩm, kỳ thật ta là….”

    “Lục công tử! Lục công tử!” Xa xa, một tiểu tốt cưỡi ngã phóng vội đến, cắt ngang lời Tử Thanh đang muốn nói.

    “Nếu là lời khiến người ta tổn thương, đừng nói vẫn tốt hơn.” Đột nhiên cảm thấy chuyện Tử Thanh muốn nói này có khả năng sẽ làm hết thảy mọi việc thay đổi, Triều Cẩm liền lui lại phía sau một bước, xa xa nhìn về phía tiểu tốt cưỡi ngựa kia: “Là thị vệ An gia, Nhã nhi của chàng đã trở lại.”

    “Triều Cẩm, cho dù nàng không nghe ta nói thì ta cũng hy vọng từ hôm nay trở đi nàng sẽ giao trọng trách của mình cho ta, không cần tự làm khổ mình nữa.”

    “Rời xa kế lược trù mưu thì cũng không phải là Sử Triều Cẩm ta.” Buồn bã cười, Triều Cẩm xoay người sang chỗ khác: “Nếu có thể đổi lấy một tia thương tiếc hoặc đau lòng của chàng, ta sẽ tình nguyện chấp mê bất ngộ.”

    “Triều Cẩm…”

    “Lục công tử, xe ngựa của phu nhân bị hỏng trên đường, còn thỉnh công tử mau chóng đi tới khoảng mười dặm để nghênh đón!” Tiểu tốt cưỡi ngựa nhìn thấy Tử Thanh ở phía xa xa trên thành lâu, không khỏi mừng rỡ hô.

    “Ta biết rồi.” Tử Thanh vội vàng đáp, mà Triều Cẩm dĩ nhiên đã chạy xuống thành lâu rồi.

    Nặng nề thở dài, Tử Thanh lấy lại bình tĩnh, nén xuống nỗi bất an trong lòng, đi xuống, phân phó tướng sĩ thủ thành dưới lầu chuẩn bị tốt xe ngựa, xuất thành.

    Một khắc sau, xe ngựa mới đi chưa được ba dặm đường đã gặp được xe ngựa của Đoạn phu nhân.

    Tử Thanh thúc ngựa chạy qua, phát hiện ngoài một trăm danh thị vệ nha hoàn ra thì tựa hồ còn có hơn mấy trăm tướng sĩ xa lạ hộ tống.

    “Là công tử!” Đỗ y quan từ xa nhìn thấy Tử Thanh, liền cưỡi ngựa tiến lên trước: “Ha ha, khí sắc công tử hôm nay không sai a.” Ánh mắt vừa liếc thấy tay nàng đã bỏ đi mảnh vải quấn quanh, chắc là thương thế đã tốt lên, bất giác có chút kinh ngạc.

    “Hài tử!” Đoạn phu nhân ở trong xe ngựa vừa nghe thấy Đỗ y quan hô lên đầu tiên, liền vội vàng vén màn xe, từ xa nhìn thấy một tướng quân cưỡi bạch mã khoác hồng bào chạy tới, có chút hoảng hốt thì thào thương nhớ: “Thanh lang…”

    “Phu nhân, đó là công tử gia a.” Nha hoàn ở bên cạnh nhẹ nhàng nhắc nhở Đoạn phu nhân đang thất thần.

    Tử Thanh phóng tới trước xe ngựa, ghìm cương, nhảy xuống đi tới, mỉm cười: “Nương, trước mắt thành Vân Châu đã bình an, chúng ta an toàn rồi, cùng nhau về nhà đi.”

    Nhìn Tử Thanh không rời mắt, Đoạn phu nhân cố nén nước mắt, “ba” một tiếng, quăng ra một cái bạt tai: “Ngươi hài tử ngốc này, không nói một tiếng đã chạy tới Vân Châu mạo hiểm, vạn nhất có chuyện gì không hay xảy ra thì ngươi bảo nương phải làm thế nào bây giờ? Làm thế nào bây giờ?”

    “Nương…” Cảm giác rát bỏng truyền tới từ trên mặt làm cho tâm Tử Thanh hơi đau xót, nhìn nước mắt đau lòng của Đoạn phu nhân, trong tâm cũng thầm áy náy: “Thực xin lỗi, nương, khiến người lo lắng.”

    “Hài tử…” Giang cánh tay ôm chặt Tử Thanh, Đoạn phu nhân đã khóc thành một lệ nhân.Đỗ y quan nâng tay áo lặng lẽ lau đi nước mắt, đánh ngựa tiến lại: “Tốt rồi, phu nhân, nơi này vẫn là vùng hoang vu dã ngoại a, muốn nói gì thì vẫn để đến khi vào Vân Châu đã rồi nói sau.”

    “Ngươi xem, ta thật sự là già nên hồ đồ mà!” Vội vang lau nước mắt, Đoạn phu nhân không nỡ vỗ vỗ tay Tử Thanh: “Chúng ta trở về rồi nói, về rồi nói.”

    “Vâng.” Tử Thanh gật đầu, nhìn Đoạn phu nhân buông màn xe xuống, xoay người lên ngựa, kéo cương chuyển đầu ngựa.

    “Công tử.” Đỗ y quan bỗng nhiên gọi Tử Thanh lại, chỉ về phía xe ngựa ở đằng sau: “Công tử không muốn lập tức nhìn Nhã Hề cô nương một cái sao?”

    Tử Thanh cười lắc đầu: “Ta đã đáp ừng với nàng rằng sẽ không bỏ rơi nàng, vậy mà kết quả là lúc này đây ta lại nuốt lời, ta còn chưa nghĩ ra phải giải thích với nàng thế nào, cho nên không dám đi qua.” Bỗng nhiên nhướng mày, nhìn đi nhìn lại số tướng sĩ tự dưng nhiều thêm ra: “Những thị vệ đó là thế nào?”

    “Là của Hằng vương Lí Thiến điện hạ.” Đỗ y quan thở dài: “Công tử còn nhớ rõ vị công tử gặp nạn mà chúng ta cứu trên đường chứ?”

    “Là hắn?”

    “Không sai, đó là người cải trang xuất du, bất hạnh gặp phải sơn tặc mà bị thương, Hằng vương điện hạ.” Đỗ y quan cười nói: “Từ sau khi từ biệt ở Ngũ Thai trấn xong, hắn vừa có thể hành động liền triệu vệ sĩ trong phủ, một đường tìm chúng ta đang bắc thượng, rốt cục mới vừa rồi lúc xe ngựa chúng ta bị hỏng cũng tìm được chúng ta.” Nói xong lại cảm thấy càng thêm kỳ quái: “Công tử, người nói xem có lạ không? Dọc theo đường đi này, xe ngựa không phải là bánh xe bị hỏng thì là trục hỏng, như thể có người cố ý ngăn cản chúng ta đi lên phương bắc đến Vân Châu vậy.”

    “Ha ha, ngăn cản nói không chừng cũng là chuyện tốt.” Tử Thanh cười tao nhã, nhìn chung quanh: “Vậy Hằng vương điện hạ ở chỗ nào?”

    Đỗ y quan hơi chần chừ một chút: “Thương thế của điện hạ chưa khỏi hẳn, một đường tìm chúng ta bị nhiễm phong hàn, cho nên…”

    “Cho nên để cho hắn lên xe ngựa của Nhã nhi?” Lòng Tử Thanh đột nhiên chợt lạnh, liếc mắt thẳng về phía chiếc xe ngựa ở cuối cùng.

    “Kỳ thật Nhã Hề cô nương cơ bản vốn không muốn, nhưng mà vừa rồi điện hạ thật sự khó có thể lại lên ngựa…Công tử…” Đỗ y quan đột nhiên che miệng, nhìn sắc mặt Tử Thanh trầm hẳn xuống.

    “Giá!” Tử Thanh thúc ngựa đi qua, Đỗ y quan cũng vội vàng đi theo, Hằng vương là thân nhi tử của Thánh Thượng, nếu Tử Thanh hài tử này chống đối lại hoàng thân thì chỉ sợ sau này thành Vân Châu sẽ dấy lên phong vân không ngừng!

    Tuấn mã chạy tới gần xe ngựa, Tử Thanh chợt nghe thấy một âm thanh xa lạ lại đặc biệt thanh lãnh vang lên.

    “Tiểu vương từng thường được nghe thanh danh ‘Phượng Hoàng song linh’ ở Biện Châu, không biết có thể có cơ duyên được nghe cô nương ca một khúc không?”

    “Cuộc đời này của Nhã Hề sẽ không vì những người khác mà ca hát nữa.” Thanh âm ngày nhớ đêm mong vang lên, lòng Tử Thanh bỗng nhiên ấm áp.

    “Chẳng lẽ là vì vị An gia Lục công tử kia?” Âm thanh thanh lãnh mang theo mất mát nồng đậm.

    “Nhã nhi!” Tử Thanh đột nhiên cắt ngang lời Nhã Hề muốn nói.

    Nhã Hề kinh ngạc vén rèm lên, trên mặt vẫn như trước được che phủ bằng tấm bạch sa.

    Kia một đôi con ngươi như nhược thủy trong nháy mắt thấp thoáng lệ hoa, kinh hỉ, u oán, tưởng niệm, ảm đạm, trong một sát na đều thoáng qua nơi đáy mắt, miệng khẽ chu ra, cuối cùng vẫn là một nụ cười thản nhiên.

    “An Khánh Ân?” Ánh mắt vị công tử mặc hoa phục lẳng lặng ngồi thẳng bên cạnh Nhã Hề dừng trên mặt Tử Thanh, khóe môi nhếch lên, ho hai tiếng, cho dù đang nhiễm phong hàn nhưng cũng không dấu được vẻ tiêu sái lóa mắt nơi ánh mắt đôi mày của hắn.

    Hơi hơi ôm quyền, Hằng vương áy náy cười, nho nhã lễ độ: “An công tử không nên hiểu lầm, quân tử không đoạt thứ yêu thích của người khác, tiểu vương không có ý tứ đường đột với giai nhân.”

    “Hằng vương điện hạ cả nghĩ rồi, ta biết người của hoàng thất tất nhiên sẽ không làm ra loại việc vượt qua lễ pháp mà.” Ở cùng Triều Cẩm nhiều ngày, Tử Thanh nói chuyện cũng có chút lời trong lời.

    Cười nhẹ, Hằng vương thản nhiên nói: “An công tử thực có phúc khí, có Nhã Hề cô nương là hồng nhan ở bên, nhất định là vinh hoa phú quý đều có thể vứt bỏ a.”

    “Phú quý chỉ như mây bay mà thôi, mà tại hạ cũng thường quên mất lễ pháp, khiến điện hạ chê cười rồi!” Nói xong liền xoay người, vươn tay về phía Nhã Hề, cười ôn nhu: “Nhã nhi, đến đây!”

    Nhã Hề đỏ mặt, chần chừ không biết có nên đưa tay ra không.

    Tử Thanh nhẹ nhàng thở dài, làm bộ như muốn nhảy xuống ngựa: “Xem ra Nhã Nhi nàng là muốn ta biến thành Trư Bát Giới, cõng nàng đến Vân Châu.”

    “Không…” Vội vàng đưa tay ra, liền bị Tử Thanh gắt gao bắt lấy.

    “Còn nhớ rõ lên ngựa thế nào không?” Tử Thanh nhường cho nàng dây cương, mũi chân Nhã Hề mới để lên bàn đạp liền bị Tử Thanh kéo lên lưng ngựa, ôm chặt vào trong ngực: “Đi! Về Vân Châu! Giá!”

    “Công tử!” Kinh ngạc với biến hóa của Tử Thanh, Đỗ y quan trừng lớn hai mắt, xin lỗi nhìn nụ cười cứng ngắc của Hằng vương vẫn ngồi trong xe ngựa: “Điện hạ, tiểu công tử nhà chúng ta nhiều năm sống nơi phố chợ, mấy tháng gần đây mới nhận thức mà trở về với dòng họ, lễ pháp còn chưa thông thạo, có chỗ đắc tội, còn thỉnh điện hạ tha thứ.”

    “Tiểu vương như thế nào lại đi hạ thấp mình mà chấp nhặt với hắn chứ?” Buông màn xe, che đi một đôi con ngươi ám lưu dũng động*.

    (*mạch nước ngầm bắt đầu chuyển động -> chỉ sắc thái đầy âm mưu, âm hiểm)

    --------------------------------------

    * Mạch thượng hoa khai, hoãn hoãn quy hĩ: một câu thơ, nghĩa là: Hoa trên đường đã nở, có thể vừa ngắm cảnh vừa thong thả quay về.

    Điển cố: Ngô Việt Vương và Vương phi tình cảm mặn nồng, có lần Vương Phi về nhà mẹ thăm họ hàng, lâu quá không về, Ngô Việt Vương viết thư nói “Mạch thượng hoa khai, khả hoãn hoãn quy hĩ”, viết là “từ từ” nhưng ý là ở chữ “về”, tuy rằng là “từ từ” nhưng lại dịu dàng hối thúc Vương phi trở về bên ông, diễn tả nỗi nhớ nhung của chồng đối với vợ. Nghe nói Vương phi nhận được thư, nước mắt tuôn chảy, lập tức trở về Hàng Châu.
     
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 55

    Ánh nắng chiều nhàn nhạt phủ kín tầng không, mùa đông rét lạnh đã qua rồi, một mùa xuân nữa lại tới.

    Tử Thanh đang phóng nhanh tiến vào thành Vân Châu đột nhiên ghìm ngựa, chạy về phía ngoại thành.

    “Nhã nhi, chớ trách ta lần này lại nuốt lời.” Tử Thanh dần thả chậm vó ngựa, cuối cùng dừng lại trước bờ ruộng, ôm chặt thân thể Nhã Hề, ánh mắt đầy áy náy.

    “Ta thực muốn trách chàng…” Bình yên tựa vào lòng Tử Thanh, Nhã Hề nhìn rặng mây đỏ phía xa xa, nét đau lòng thoáng hiện trong đôi mắt: “Ta muốn trách chàng dấn thân mình vào nơi nguy hiểm, lặng lẽ tiến nhập Vân Châu trước, nếu chàng có việc gì, vậy bảo ta phải làm thế nào đây?” Thanh âm khẽ run lên, Nhã Hề xoay người lại, đau xót xoa gương mặt Tử Thanh: “Chàng nhìn chàng xem, gầy đi nhiều đến vậy…”

    Vô cùng kinh ngạc nhìn Nhã Hề, Tử Thanh giật mình chấn động: “Nhã nhi, nàng không oán ta ngay cả lời cáo từ cũng chưa nói đã đi một chút nào sao?”

    Nhã Hề vươn tay nắm lấy tay Tử Thanh, mười ngón xiết chặt, dán trên ngực, giữa đôi mày ẩn chứa ba phần ngượng ngùng, ngữ khí lại vô cùng kiên định: “Vậy chàng nói cho ta biết, chàng sẽ buông tay ta ra sao?”

    “Ta…” Lại đem Nhã Hề gắt gao ôm vào trong ngực, Tử Thanh không muốn để nàng nhìn thấy dòng lệ nóng hổi trào ra từ khóe mắt mình: “Ta không nghĩ tới chuyện buông tay…”

    “Ta cũng không nỡ…” Đôi mắt Nhã Hề hàm lệ, cười hạnh phúc: “Chàng là phu quân mà lão thiên thương xót nên mới ban cho ta…”

    “Nhưng mà, vạn nhất có một ngày vẫn buông thì sao?” Tử Thanh cẩn thận thử hỏi thăm dò.

    Thân mình Nhã Hề run lên, Tử Thanh, chàng lại nghĩ tới khúc mắc trong lòng mình kia sao? Nhã Hề gượng cười: “Nếu thực sự có một ngày như vậy thì cũng là ngày ta tự vẫn rời xa nhân thế.”

    “Nhã nhi…” Tử Thanh nghẹn ngào, tình nguyện là ta chết cũng không muốn nàng tự thương tổn chính mình dù nửa phần.

    “Tử Thanh, ta muốn xuống ngựa đi một chút.” Nhã Hề bỗng nhiên mở miệng.

    “Được.” Tử Thanh nhảy xuống ngựa trước, rồi nhẹ nhàng đỡ Nhã Hề xuống.

    Chậm rãi cởi tấm bạch sa che trên mặt xuống, Nhã Hề xoay người lại, ba đạo vết thương đã kết vảy nhìn thấy ghê người làm cho trái tim Tử Thanh nhói lên đau xót: “Nàng…mặt của nàng sao lại không tốt lên như thế?”

    “Chàng vừa rời đi ta liền không để Đỗ y quan bôi thuốc nữa.” Nhã Hề thản nhiên mở miệng.

    “Nàng!” Tử Thanh giữ chặt nàng xoay người bước đi, gấp giọng nói: “Đi, mau cùng ta về thành Vân Châu, Hoắc cô nương đã ở trong thành rồi, hơn nữa còn có Đỗ y quan, tất nhiên có thể chữa trị tốt cho gương mặt của nàng!”

    Vẫn quật cường không nhúc nhích, Nhã Hề nhẹ nhàng hỏi: “Mặt của ta thật sự quan trọng như vậy sao?”

    “Nhã nhi!” Có chút tức giận lắc đầu, Tử Thanh đau lòng vuốt ve gương mặt nàng: “Rốt cuộc nàng suy nghĩ điều gì?”

    Nhã Hề cầm lấy tay nàng, áp lên vết thương của mình, đạm nhiên cười: “Nữ nhân làm cho mình xinh đẹp vì người mình yêu, nếu ngày đó ở Vân Châu chàng gặp phải bất trắc, như vậy ta giữ lại mỹ mạo này để cho ai xem đây?”

    “Hiện tại ta hết thảy đều bình yên rồi, tiếp theo trở về thành liền lập tức tìm bọn họ điều trị cho nàng, được không?” Tử Thanh lo lắng hỏi.

    Nhã Hề lắc đầu: “Nếu ta vẫn bộ dáng này thì sao? Có thể chàng sẽ ghét bỏ ta không?”

    “Nhã nhi!” Mày Tử Thanh nhíu chặt, đau đớn cùng giận dữ bi ai lần lượt thay đổi trong đôi mắt: “Sẽ không! Sẽ không! Sẽ không!”

    “Đứa ngốc!” Nở nụ cười sau hàng lệ, Nhã Hề đột nhiên ôm lấy mặt Tử Thanh, rặng mây đỏ hiện lên đầy mặt, ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng hôn lên môi Tử Thanh.

    Tử Thanh chấn động, toàn thân cứng đờ, trong đầu trống rỗng, không biết lúc này nên ôm lấy nàng hay là nên đẩy nàng ra.

    Đôi môi như cánh hoa tách ra, Tử Thanh không tự chủ được lại khẽ hôn một cái, nhất thời chính mình cũng đỏ bừng mặt.

    Xấu hổ cúi đầu, Nhã Hề giận dỗi gắt Tử Thanh một tiếng: “Chàng…chàng được một tấc lại muốn tiến một thước!”

    “Ta…” Giờ khắc này Tử Thanh thật sự hỗn loạn, không biết nói cái gì, cũng không biết ngay sau đó nên làm cái gì.

    “Chàng không chê ta xấu xí, như thế nào ta lại có thể ghét bỏ bí mật cất giấu trong đáy lòng kia của chàng đây?” Nhã Hề thấp giọng nói xong liền ngượng ngùng tựa vào lòng Tử Thanh: “Lúc này đây chàng không nằm mộng, cũng không phải ta nằm mơ, ta đem cả đời mình đều giao cho chàng, mong chàng thương tiếc.”

    “Nhã nhi…Ta sẽ xuống địa ngục.” Tử Thanh ôm chặt thân thể nàng, chua xót cười: “Ta cũng sẽ kéo theo nàng xuống địa ngục mất thôi.” Nước mắt run rẩy chảy xuống thành hàng, lặng yên rơi xuống vỡ nát dưới chân.

    Đến tột cùng là bí mật gì lại khiến chàng nói những lời nghiêm trọng như thế? Thân mình Nhã Hề run lên, lại kiên định cười: “Ta đây cũng sẽ ở bên chàng…”

    Không tiếng động thở dài, Tử Thanh chỉ có thể càng ôm chặt lấy nàng: “Nhã nhi, trở về thành rồi vẫn nên mau chóng trị thương thì quan trọng hơn.”

    “Được…”

    “Tử Thanh, vui vẻ là một ngày, thống khổ cũng là một ngày, ngươi hà tất phải như vậy? Vị tiểu cô nương này đối với ngươi tình căn đã bén rễ ăn sâu, Tử Thanh, cần phải biết quý trọng a!” Âm thanh thình lình vang lên, Tử Thanh liền nhìn chung quanh tìm bóng dáng lão ẩu thần bí kia.

    “Lão bà bà!”

    “Tử Thanh?” Nhã Hề tựa hồ không nghe thấy âm thanh gì, kinh ngạc nhìn Tử Thanh: “Lão bà bà gì?”

    “Nàng không nghe thấy?” Tử Thanh kinh ngạc hỏi.

    “Nghe thấy cái gì?”

    “Không…không có gì…” Nhìn rặng mây đỏ còn chưa tan trên mặt Nhã Hề, Tử Thanh giãn mi cười, nắm chặt tay nàng: “Nhã nhi, chúng ta phải đồng ý với nhau mặc kệ tương lai phát sinh chuyện gì thì ta không buông tay, nàng cũng không được buông…”

    Nhìn mặt mày Tử Thanh thật sâu, Nhã Hề ngượng ngùng cười, gật đầu: “Vâng.”

    ***

    Xe ngựa tiến vào thành Vân Châu, hai thân ảnh dựa sát vào nhau dưới ánh nắng chiều kia toàn hộ rơi vào mắt Hằng vương, giận dữ buông rèm, Hằng vương nhắm hai mắt lại.

    Đèn đuốc rực rỡ sáng lên, bữa yến tiệc đón chào này có vẻ đặc biệt lâu dài.

    Nhìn trên dưới Vân Châu gọn gàng ngăn nắp, Hằng vương không khỏi âm thầm kinh ngạc, có thể đem Vân Châu này trong một tháng ngắn ngủi quản lí thành ra như vậy, không biết đến tột cùng là An gia Lục công tử rất giỏi hay vẫn là do phụ tá đắc lực bên người lợi hại đây?

    Rượu uống thỏa thích tiệc cũng tàn, mọi người đều tự trở về phòng, Hoắc Hương cùng Đỗ y quan song song đi vào phòng Nhã Hề, trị thương cho nàng.

    Thấy đã an bài xong cho mọi người, Tử Thanh bỗng phát giác sao bữa tiệc tối nay thế nhưng vẫn đều không thấy bóng dáng Triều Cẩm, âm thầm kỳ quái, vì thế liền lặng yên đi ra khỏi phủ, tìm bóng dáng Triều Cẩm khắp trong thành.

    “Này, ngốc tử, ngươi không ở trong phủ bồi tiếp Nhã nhi của ngươi đi, còn chạy lung tung như thế.” Thanh âm Triều Cẩm bỗng nhiên vang lên.
    Tử Thanh giật mình, giương mắt nhìn lại, Triều Cẩm đang một mình một người đứng ở đầu thành cửa bắc.

    Tử Thanh an tâm cười: “Biết ngươi không có việc gì là tốt rồi.”

    “Ta tất nhiên không có việc gì, nhưng thật ra ngươi có khả năng có chuyện.” Triều Cẩm có chút đăm chiêu cúi đầu.

    “Sao?” Tử Thanh đã chậm rãi đi lên đầu tường.

    “Nay Đột Quyết cố kỵ đại kế của An gia nên sẽ không dễ dàng đến xâm phạm, nhưng mà đối với triều đình lại không thể không phòng.” Triều Cẩm nhìn về phía phủ nha: “Hằng vương này đến tột cùng là địch hay là bạn ta thế nhưng lại không nhìn ra một tia manh mối.”

    “Hắn?” Lòng Tử Thanh trầm xuống, những lời của người kia hôm nay chợt hiện lên trong lòng, tuy rằng nho nhã lễ độ nhưng cũng là có lời trong lời.

    Triều Cẩm gật đầu: “Từ ánh mắt đầu tiên ta nhìn thấy hắn đã cảm thấy bất an. Nay Vân Châu thiếu binh thiếu tướng, nếu Hằng vương này không phải người lương thiện thì ngày sau tất sẽ rơi vào bàn tay hắn.”

    Tử Thanh cả kinh: “Chúng ta có ân cứu mệnh đối với hắn, sao hắn có thể lấy oán trả ơn như thế?”

    Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Tử Thanh a Tử Thanh, hoàng gia vô tình, từ xưa hiền thần lương tướng có ân tình đối với quân vương đâu chỉ trăm ngàn, lại có bao nhiêu quân vương đối đãi tốt đâu?” Dừng lại một chút, Triều Cẩm chỉ về phương bắc: “Phía bắc Vân Châu nếu ta không nhớ nhầm thì có đến cả trăm sơn phỉ hào khí, cũng không vào nhà cướp của mà vẫn chỉ lui tới đánh cướp quan viên, nếu có thể chiêu an đám sơn phỉ này, mở rộng quân lực Vân Châu thì triều đình cũng sẽ không dám dễ dàng xuống tay với Vân Châu.”

    “Được, ta nhớ kỹ.” Tử Thanh gật đầu.

    Triều Cẩm đột nhiên cười nhẹ: “Nhớ kỹ thì còn không mau trở về đi, cẩn thận kẻo Hằng vương kia đoạt mất Nhã nhi của ngươi.”

    Tử Thanh ngẩn ra: “Nếu đi về thì chúng ta cùng về. Tuy rằng mùa đông đã qua nhưng đầu xuân đêm rét lạnh, ngươi một mình ở đây, ta rất lo.”

    “Ha ha, khiến ngươi lo lắng, ta lại cảm thấy vui vẻ.” Triều Cẩm quật cường nhún nhún vai: “Hôm nay ta lại càng muốn ở đây thì sao?” Không nghĩ trở về để thấy chàng và Nhã Hề lưu luyến tình thâm, nơi này mặc dù lạnh nhưng so với trong phủ thì ấm áp hơn nhiều, chàng có biết không?

    Tử Thanh thở dài, bỗng nhiên nghiêm túc nhìn nàng: “Triều Cẩm, ta có một việc hiện tại nhất định phải nói cho nàng.” Triều Cẩm a, ta không đành lòng nhìn nàng tiếp tục ủy khuất chính mình như vậy, nhất định phải nói cho nàng chân tướng, không để cho nàng mắc thêm lỗi lầm nữa.

    “Được, nhưng mà chỉ sợ phải đợi đến mấy tháng sau.” Triều Cẩm hoảng hốt lắc đầu: “Hiện tại ta không muốn nghe. Ta chỉ nghĩ phải làm như thế nào mới có thể đưa hết sơn phỉ ở phụ cận Vân Châu về, tạo thành một chi đại quân vạn người.”

    “Triều Cẩm, nàng hãy nghe ta nói.” Tử Thanh nắm lấy vai nàng: “Kỳ thật ta là…”

    “Chàng là phu quân trời định của Nhã Hề, ta biết.” Triều Cẩm bình tĩnh nhìn gương mặt Tử Thanh, trong mắt đã lặng yên nhuốm đầy lệ quang: “Mà ta chỉ là một nữ tử đáng sợ không lúc nào tránh khỏi kế lược trù mưu, mặc kệ ta có làm nhiều đến đâu chăng nữa chàng cũng không thể đáp lại tình yêu của ta, phải không?” Nở nụ cười như muốn khóc: “Ta đã sớm nói rồi, nếu là những lời khiến người khác tổn thương thì đừng nói vẫn tốt hơn, ta không thừa nhận nổi…không chịu nổi đâu…”

    “Triều Cẩm, ta không nói thế, mà là…” Tử Thanh lắc đầu, nhất thời tâm loạn.

    “Đừng nói nữa! Đừng nói nữa!” Triều Cẩm run run, nhào vào lòng Tử Thanh, vung tay đánh vào ngực nàng: “Đừng nói những lời sau đó nữa, cầu xin chàng, đừng nói thêm gì nữa!”

    “Triều Cẩm…” Tử Thanh nghẹn ngào: “Thực xin lỗi…”

    Nhìn hai người đau buồn trên thành lâu, lão hòa thượng hai tay tạo thành hình chữ thập, niệm thật to: “A di đà phật.”

    “Đại sư!” Tử Thanh kinh ngạc.

    “Nghiệp chướng a nghiệp chướng.” Lão hòa thượng nặng nề thở dài: “Tình căn đã ăn sâu từ lúc nào không biết, ngày sau tất gây nên hậu quả không tốt gì, ngươi chỉ có thể tự dựa vào mình thôi.” Xoay người sang chỗ khác, lão hòa thượng lại lắc đầu một trận.

    “Đại sư chờ đã!” Tử Thanh vội vàng đuổi theo: “Đại sư!”

    “Nếu thí chủ còn có một tia sám hối thì cùng đi với lão nạp đi thôi.”

    “Đi nơi nào?” Tử Thanh ngẩn ngơ.

    “Từ nơi nào đến thì đi trở về đó.” Lão hòa thượng xoay người bình tĩnh nhìn nàng: “Nếu nghiệt duyên này ngươi cứ tiếp tục dây dưa tiếp như thế thì chỉ sợ ngày phải chết cũng cách không còn xa nữa, đến lúc đó ai cũng không cứu được ngươi.”

    “Chết ta không sợ, ta chỉ muốn hỏi một chút, đại sư người có biết đi đâu tìm vị lão bà kia không?”

    “Ngươi tìm nàng làm gì?”

    “Cứu người.”

    “Đại kiếp nạn của ngươi đã gần ngay trước mắt rồi, ngươi còn có tâm nghĩ tới việc cứu người?”

    Cười nhẹ, Tử Thanh gật đầu: “Hôm nay Đỗ y quan cùng Hoắc cô nương đều nhìn mặt Nhã nhi rồi lắc đầu, ta nghĩ mặt của nàng chỉ sợ là thuốc nơi nhân gian đã không còn khả năng cứu được, ta biết lão bà bà tất không phải phàm nhân, ta nghĩ chỉ cần tìm được nàng thì Nhã nhi có lẽ…”

    “Aish…” Bình tĩnh nhìn Tử Thanh, nét bất đắc dĩ trong ánh mắt lão hòa thượng không khỏi làm cho đáy lòng Tử Thanh chợt lạnh: “Túi da mà thôi, làm gì phải chấp nhất như vậy?”

    “Đại sư!”

    “Vì sao ngươi nhất định phải cố chấp giống như phụ thân của mình vậy?” Lão hòa thượng thở dài than.

    “Thân sinh phụ thân?” Tử Thanh lại cả kinh: “Đại sư người có biết phụ mẫu thân sinh của ta đến tột cùng là ai không?”

    “Thân mẫu ngươi không phải vẫn ở ngay bên cạnh ngươi sao?”

    “Người nói là Đoạn phu nhân?”

    “Thí chủ, ngươi tự lo thân mình đi, lão nạp cáo từ.”

    “Đại sư! Đại sư!”

    Không quay đầu lại, lão hòa thượng dần dần biến mất trong tầm mắt Tử Thanh.

    “Nàng thật sự là mẫu thân của ta?” Tử Thanh run lên, lắc đầu, lại lắc đầu.

    “Tử Thanh…” Triều Cẩm lo lắng tiến lại, nhìn Tử Thanh toàn thân run rẩy: “Vị đại sư kia đến tột cùng là người nào?”

    “Một người…đưa ta đến nơi này…” Hoảng sợ xoay người nhìn Triều Cẩm, Tử Thanh không thể tin được lắc đầu: “Thì ra ta là người Đại Đường, ta là người nơi này!”

    “Rốt cuộc ngươi đang nói cái gì?”

    “Ta muốn trở về, hỏi cho rõ ràng ta rốt cuộc là hài tử của ai!”
     
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 56

    “Nương! Nương!” Hấp tấp chạy vào nội đường trong phủ, Tử Thanh một đường vọt tới trước phòng Đoạn phu nhân, kịch liệt thở dốc, nhẹ nhàng gõ cửa phòng.

    “Nương, người đã ngủ chưa?” Thấy ánh nến trong phòng đã tắt, Tử Thanh bỗng nhiên cảm thấy có phải mình có chút quá mức xúc động không, quấy nhiễu giấc mộng của người khác như thế thực rất không nên.

    Ánh nến sáng lên, Đoạn phu nhân khoác y sam kinh ngạc mở cửa: “Hài tử, làm sao vậy?”

    “Thì ra người thật sự là mẫu thân của con, thật sự là mẫu thân!” Tử Thanh giang tay ôm lấy Đoạn phu nhân, không nói nên lời rốt cuộc là kích động hay vẫn là do bi thương, chỉ biết rằng nước mắt không khống chế được trào dâng.

    “Hài tử ngốc, rốt cuộc đang nói cái gì?” Nhất thời Đoạn phu nhân tay chân luống cuống đứng lên, hoảng sợ sờ lên trán Tử Thanh: “Không phải sinh bệnh đấy chứ?”

    “Nương, từ nay về sau nhất định con sẽ đối đãi với người thật tốt, đừng đánh mất con lần nữa, được không?”

    “Sao nương lại có thể đánh mất con lần nữa chứ?” Đoạn phu nhân nhịn không được lệ trong đôi mắt, đem Tử Thanh ôm vào trong lòng, thật lâu cũng không muốn buông tay.

    “Ha ha, ta thật ngốc, nguyên lai thân nương ngay ở bên người mà ta thế nhưng vẫn không tin.”

    “Hài tử ngốc…”

    Nhẹ nhàng giúp Tử Thanh lau đi nước mắt trên mặt, Đoạn phu nhân kéo nàng vào phòng: “Đến đây, đừng quỳ mãi ngoài cửa nữa, vào đi.”

    Tử Thanh gật đầu, khịt mũi, đi theo Đoạn phu nhân vào phòng.

    “Tử Thanh, chúc mừng ngươi đoàn tụ cùng thân mẫu.” Triều Cẩm gượng cười, cúi đầu, thực xin lỗi, mẫu thân, tha thứ cho con không thể lại tranh giành cho người cái gì ở Sử gia nữa, chỉ hy vọng người hết thảy đều mạnh khỏe.

    “Sử tiểu thư, và chắc hẳn là An Khánh Ân, hiện tại mới biết được mình là thân nhi tử của Đoạn phu nhân?” Thanh âm Hằng vương đột nhiên truyền đến từ phía sau, Triều Cẩm cả kinh, thầm kêu không ổn, Tử Thanh a Tử Thanh, sao ngươi có thể lỗ mãng như vậy? Nếu Hằng vương cảm nhận ra được dấu vết gì để lại, nếu phụ thân của ngươi thật sự không phải là An Lộc Sơn thì chỉ sợ trong nháy mắt Vân Châu cũng sẽ phong vân đột biến.

    Triều Cẩm lấy lại bình tĩnh, nở nụ cười quay đầu lại: “Bất quá là do An lục công tử nhiều ngày không thấy Đoạn phu nhân, thương nhớ quá độ cho nên mới thất thố như thế, điện hạ đa tâm rồi.”

    “Phải không?” Hằng vương nhẹ nhàng cười: “Vậy thì quả nhiên cảm động a.”

    “Điện hạ, đêm đã khuya rồi, vẫn nên mau đi nghỉ ngơi chút đi, đợi cho thân thể điều dưỡng tốt rồi thì Lục công tử mới có thể phái binh hộ tống điện hạ trở về Trường An.” Triều Cẩm cười nhẹ.

    “Sử tiểu thư là đang hạ lệnh trục khách sao?” Hằng vương nhíu mày.

    “Triều Cẩm không dám, chỉ là Vân Châu không thái bình, điện hạ thân phận cao quý, ở lâu nơi đây, sợ nếu có họa chiến tranh lại khiến điện hạ bị thương.” Triều Cẩm cúi đầu, không nhìn tới ánh mắt kinh ngạc của Hằng vương.

    Hằng vương lắc đầu thở dài: “Từ lâu đã nghe tiếng Sử gia tiểu thư đa mưu túc trí, có thể nói là nữ Gia Cát đương thời, nay vừa thấy thì quả nhiên là thế.” Tiêu sái cười: “Nếu thủ hạ của tiểu vương cũng có thể có nữ Gia Cát như ngươi thì quả nhiên là điều may mắn nhất nhân gian này!”

    “Cuộc đời này Triều Cẩm không nghĩ tới việc rời khỏi Vân Châu, đa tạ điện hạ ưu ái.” Triều Cẩm áy náy từ chối.

    Hằng vương giật mình, lại nhìn ánh nến trong phòng Đoạn phu nhân: “Có phải là vì An lục công tử này không?”

    “Điện hạ, Triều Cẩm mệt mỏi, xin thứ cho không thể bồi tiếp thêm nữa.” Triều Cẩm vội vàng ngăn lại những lời Hằng vương muốn tiếp tục hỏi, cúi mình thi lễ, xoay người liền rời đi.

    “Sử tiểu thư, sao không dừng bước lại nghe tiểu vương nói một câu nữa?” Hằng vương đuổi theo một bước, ngừng lại.

    “Mời điện hạ nói.” Quay đầu, Triều Cẩm lạnh lùng mở miệng.

    Hằng vương nhẹ nhàng cười: “An lục công tử này, võ có hãn tướng Lí Vũ hỗ trợ, văn có nữ Gia Cát ngươi tương trợ, còn có Phạm Dương một điệu múa kinh diễm thiên hạ ‘Hoàng linh’ Nhã Hề — từ xưa không có việc gì là lưỡng toàn, thế nhưng hắn lại công lao sự nghiệp hồng nhan đều nắm trong tay, tiểu vương cảm thấy thật nguy hiểm.” Tiến lại gần Triều Cẩm: “Nếu Sử tiểu thư nguyện ý nghe tiếp, nói không chừng đối với ngươi hay ta đều có lợi.”

    Triều Cẩm đột nhiên nghe hiểu được ý tứ trong lời hắn nói, lắc đầu cười: “Điện hạ, Sử Triều Cẩm ta nếu thật sự muốn sử dụng tâm kế với hắn thì chỉ sợ cũng không có vũ linh Phạm Dương Nhã Hề cô nương rồi. Công lao sự nghiệp Vân Châu này của Lục công tử là ta cam tâm tình nguyện hai tay dâng lên, về phần một phiến thâm tình của Nhã Hề cô nương thì chỉ sợ điện hạ cũng chỉ có thể ở xa xa mà nhìn, không thể có được giai nhân.”

    “Sử tiểu thư, ngươi thật sự không muốn nghe tiểu vương nói?”

    “Không phải là không muốn, mà là có nghe cũng chỉ vô dụng thôi.”

    “Đáng tiếc…”

    “Ha ha, Triều Cẩm cáo lui.” Triều Cẩm xoay người sang chỗ khác, nét tươi cười trên mặt biến mất, ánh mắt tràn đầy u buồn, Tử Thanh a Tử Thanh, để Hằng vương ở lại Vân Châu thì sớm hay muộn cũng sẽ thành tai họa, ta phải làm thế nào mới có thể giúp chàng tránh được một kiếp này đây?

    Hằng vương cắn răng siết chặt nắm tay, khóe miệng lại nhếch lên một mạt tiếu ý khác thường: “Tiểu vương cũng không tin hoàng tử Đại Đường lại sẽ không thắng được tên con hoang An gia này!”

    ***

    Đứng dậy đóng cửa phòng lại, Tử Thanh nghiêm túc quay đầu lại hỏi: “Nương, ai là thân sinh phụ thân của con?”

    Thân mình Đoạn phu nhân chấn động: “Sao con lại đột nhiên hỏi ta điều này?”

    Tử Thanh vẫn không nhúc nhích nhìn Đoạn phu nhân: “Con muốn biết.”

    Đoạn phu nhân nhìn mặt mày Tử Thanh, lệ quang lại hiện lên trong ánh mắt, trầm giọng nói: “Cha con tục danh là Đoạn Thanh, pháp danh Yến Thông.”

    “Pháp danh? Sinh phụ của con là người xuất gia?” Tử Thanh kinh hãi, như thế nào lại…Tại sao có thể như vậy? Bỗng nhiên hiện lên khuôn mặt lão hòa thương, sẽ không phải có chút quan hệ với lão chứ?

    “Không sai.” Đoạn phu nhân nâng tay vuốt ve mặt mày Tử Thanh: “Năm đó ta cùng phụ vương đi phía đông đến Lạc Dương cầu may mắn, trên đường đi qua Bạch Mã Tự, trong tiếng chuông chùa đã thấy chàng đang ngồi thiền…”

    ……

    Khi đó, bóng trúc loang lổ, sương sớm lấp lánh.

    Tiếng những chiếc chuông đồng dưới mái hiên Bạch Mã Tự vang lên trong gió nhẹ, mỗi âm vang lên đều thật thanh thúy, hòa với tiếng gõ mõ ở trong viện lại phá lệ xuất trần.

    Chàng hai mắt nhắm nghiền, nét anh khí lại nghiêm nghị hiện lên giữa hàng mi, nhẹ nhàng gõ mõ, tụng kinh như mọi khi, lại không biết rằng hôm nay nhất định sẽ gặp phải nghiệp chướng cả đời này.

    “Tiểu sư phó!” Một thanh âm thanh thúy xuyên thấu qua vài đạo kinh văn đang mặc niệm trong tâm, rơi vào đáy lòng, nỗi bối rối không rõ từ đầu mà đến, chính tại thời khắc đôi mắt mở ra liền lập tức đắm chìm vào hình ảnh một thiếu nữ rạng rỡ xinh đẹp mặc hoa phục – áo bào thêu những cánh bướm vờn nụ hoa, xiêm y màu hồng phấn hé lộ một khuôn mặt ửng hồng.
    Ánh mắt cô gái mang theo nét king ngạc, một cái liếc mắt này là một đời trầm luân, một vị là công chúa hoàng gia, một kẻ là tiểu tăng nơi phật tự, như thể Cao Dương công chúa (1) và Biện Cơ (2) tái thế tương phùng, nối lại mối duyên tình kiếp trước.

    Đứng trước Phật tổ, một tiếng “A di Đà phật” không cắt đứt được quấn quýt si mê, đứng trước cẩm y ngọc thực, một ngày cao cao tại thượng cũng không lấp đầy được đáy lòng trống trải.

    “Chúng ta có thể ở bên nhau đến bạch đầu giai lão hay không?”

    “Sẽ.”

    “Vậy chàng có thể hoàn tục không?”

    “Được.”

    “Thanh lang…”

    “Công chúa…”

    Lúc ấy trăng sáng trên đầu cành dương liễu, ngọn đèn dầu trước tượng đức Phật, ngăn không được hai trái tim lửa nóng.

    Sư phụ tức giận, không ngăn cản được quyết tâm rời đi của Yến Thông, kiên quyết mà đi như thế, đồ nhi tuệ căn siêu phàm về sau vĩnh viễn luân lạc kiếp trần.

    Vì nàng, hắn dấn thân vào quân ngũ, ra sức giết giặc, quên mất lời khuyên dạy của kinh Phật, hai tay dính đầy máu tanh.

    Vì nàng, hắn trở nên thâm trầm, thận trọng, quên mất thiện niệm (điều thiện), quên đi ân nghĩa, cuối cùng cũng có một ngày trở thành tướng quân dũng mãnh trong lòng hoàng đế Đại Đường.

    Rốt cục cũng trông ngóng đến ngày hoàng đế chỉ hôn, tân nương trong thánh chỉ lại không phải là Quảng An công chúa mà lại là Quan Ninh quận chúa.

    “Cuộc đời này Đoạn Thanh quyết không phụ nàng!” Tín niệm duy nhất không thay đổi trong lòng khiến cho hắn công nhiên kháng chỉ, mang theo Quảng An công chúa trốn khỏi Trường An, tuyệt tích trong giang hồ.

    ……

    “Nhưng mà…nhưng mà vì sao sau nương người lại gả cho An Lộc Sơn?” Tử Thanh nghe mà nhiệt huyết sôi trào, tình yêu oanh oanh liệt liệt như thế làm cho Tử Thanh đối với vị phụ thân này đặc biệt kính nể.

    Đoạn phu nhân cười chua xót: “Phu thê nghèo hèn có trăm điều lo nghĩ, huống chi chúng ta lại là khâm phạm triều đình không được có ngày thấy ánh mặt trời?”

    Trốn khỏi hoàng cung Đại Minh lại tiến vào hồng trần nhân gian.

    Thương tiếc nàng từ thuở nhỏ chưa từng chịu khổ, Đoạn Thanh đốn củi, vác gạo, chèo thuyền, cái gì cũng đều làm, chỉ để có thể đem đến cho nàng một tương lai ấm áp.

    Nhưng mà, nha dịch triều đình lại như hình với bóng khiến hai người không thể không chạy trốn vào trong núi rừng, lấy rau dại thú hoang mà sống qua ngày, cũng tạm thời có một đoạn thời gian bình yên.

    Một ngày mùa thu năm ấy, một nữ hài oe oe chào đời, tăng thêm một chút niềm hạnh phúc.

    Nguyên tưởng rằng hạnh phúc cứ như thế mà tiếp tục, nhưng mà có một ngày, Đoạn Thanh vào núi săn thú, An Lộc Sơn hành quân đi qua lại nhìn trúng vị công chúa lạc vào trần thế này.

    Trong lúc vội vàng chỉ có thể dấu kịp Tử Thanh vừa mới đầy tháng trăng tròn – thiếu nữ sao địch nổi cường quyền? Nàng bị cưỡng chế đi lên phương bắc, nghĩ tới cái chết nhưng lại gặp được mật thám Đại Đường ẩn núp bên người An Lộc Sơn là y quan Đỗ Phương, hắn khuyên nàng sống tiếp, khuyên nàng chờ đợi, người còn sống thì mới có hy vọng, nếu đã chết, nói không chừng đó sẽ là tiếc nuối vĩnh viễn.

    Vì thế hơn hai mươi năm qua đi, Đỗ Phương yên lặng giúp đỡ, Đoạn phu nhân lặng yên hy vọng, thẳng đến một ngày, một tăng nhân vân du Phạm Dương qua trước cửa An phủ, cô đơn vô hạn biết xuống một chữ “vong”. (quên)

    Bắt đầu từ ngày đó, Đoạn phu nhân liền oán hận tăng lữ khôn cùng, vì sao phải quên? Nàng cố tình lại không quên được!

    “Vị tăng nhân vân du kia là cha?”

    “Ta cũng không biết…Ta chỉ hy vọng rằng không phải…Nếu không, nhất định là chàng giận ta vì đã không tuân thủ tín ước, gả cho người khác, cả đời này, vĩnh viễn đều không giải thích rõ được.”

    “Nhưng mà…như thế nào ta lại đi đến hiện đại?” Tử Thanh càng thêm nghi hoặc, sau khi mẫu thân bị mang đi, cha trở về rồi thì đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?

    “Hiện đại?” Đoạn phu nhân kinh ngạc: “Hài tử, con đang nói cái gì?”

    Chỉ lắc đầu, Tử Thanh biết nương cũng không biết đáp án cho việc này, từ đâu tới đây đã không quan trọng nữa rồi, giờ khắc này trọng yếu nhất là nhào vào trong lòng mẫu thân, hảo hảo để cho người ôm một cái.

    “Nương, ôm con một cái.”

    “Hài tử ngốc…”

    “Con đã trưởng thành, con muốn bảo vệ Vân Châu thật tốt, đem đến cho nương một mảnh thiên địa an tâm bình yên, chúng ta cùng nhau chờ cha trở về, được không?”

    “Được…chỉ là hài tử…nương thấy con cùng Nhã Hề cô nương kia…”

    Hạ quyết tâm, Tử Thanh không thèm nghĩ đến kết cục sẽ thế nào nữa, đã yêu thì cứ thản nhiên mở lòng mà yêu, hận cũng phải rõ rõ ràng ràng: “Con muốn giống như cha và nương, lấy dũng khí mà đối mặt với hết thảy!”

    “Hài tử, mặc kệ phát sinh chuyện gì thì phải nhớ rõ nương đều sẽ hỗ trợ con, vĩnh viễn cũng không xa rời.”

    “Vâng!” Ngã vào lòng Đoạn phu nhân, Tử Thanh bình yên cười, mẫu thân người sửa lại thành họ Đoạn, cũng là bởi vì cha phải không?

    ----------------------------------------

    (1) + (2) Cao Dương Công chúa là con gái thứ 17 của Đường Thái Tông. Cao Dương Công chúa là cô của Thái Bình Công chúa.

    Đến tuổi trưởng thành, Cao Dương được Thái tông gả cho con trai thứ hai của Tể tướng Phòng Huyền Linh là Phòng Di Ái.

    Không như những người con gái bình thường, công chúa luôn được sủng ái mà dần dần kiêu ngạo quá đáng, làm những việc không còn phép tắc gì.

    Một lần, công chúa cùng Di Ái đi săn vào nghỉ ở một ngôi chùa. Thầy chùa là Biện Cơ có dáng vẻ khôi ngô ra nghênh đón, mời công chúa ở lại đấy qua đêm. Công chúa rộng lòng bố thí, với Biện Cơ kết thành duyên phận. Công chúa thông dâm với Biện Cơ, ra vào không kiêng kỵ, công nhiên như vợ chồng. Việc đến tai Thái Tông, vua tự thấy hỗ thẹn, lệnh đem Biện Cơ xử tử cùng với hơn 10 nô tài ở bên công chúa do tội đồng lõa với chủ. Công chúa không tự biết tội, oán trách Thái Tông để ý những chuyện không đâu, lại càng không biết kiêng kỵ gì nữa, sớm tối hoan lạc, dập dìu với bọn thuật sĩ Lý Hoảng, Huệ Hoằng. Tiếng xấu lan tỏa, cả triều đình đều biết.

    Năm 653, công chúa cùng chồng bị vướng vào một âm mưu phản loạn, bị Trưởng Tôn Vô Kỵ phát giác và điều tra. Đường Cao Tông hạ lệnh chém đầu bọn Phòng Di Ái, Tiết Vạn Triệt, Sại Lệnh Vũ, còn Kinh Vương Nguyên Cảnh, Ngô Vương Khác và hai công chúa Cao Dương, Ba Lăng đều cho tự vẫn. Khi đó, công chúa chỉ mới 27 tuổi.
     
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 57

    Đầu xuân, yến oanh ca hót.

    Nhưng mà từ sáng sớm Triều Cẩm tìm kiếm khắp thành Vân Châu cũng không thấy thân ảnh Tử Thanh đâu.

    Chẳng lẽ còn ở trong phòng Đoạn phu nhân?

    Chần chừ, Triều Cẩm đi tới trước cửa phòng Đoạn phu nhân, lại thấy Đoạn phu nhân đang nhàn nhã uống trà.

    Thấy thân ảnh Triều Cẩm, Đoạn phu nhân cười nhẹ: “Sử tiểu thư tìm Tử Thanh?”

    Triều Cẩm gật đầu.

    “Trời còn chưa sáng nàng đã mang binh ra ngoài, hình như là nói đi chiêu an sơn phỉ cái gì đó?” Đoạn phu nhân nhẹ nhàng cười: “Trước khi đi còn phân phó, chờ khi nàng chở lại ăn cơm trưa.”

    “Chiêu an? Phu nhân có biết hắn dẫn theo bao nhiêu người không?” Triều Cẩm cả kinh, cho dù xuất động binh mã toàn bộ Vân Châu thì cũng không bằng số sơn phỉ đó hợp lại!

    Đoạn phu nhân giơ lên một ngón tay ám chỉ “Một”: “Nàng nói một người là đủ.”

    “Trời ạ! Hắn đây là đi liều mạng mà!” Triều Cẩm vội vã rời đi.

    Đoạn phu nhân giật mình, từ biểu tình của Triều Cẩm cũng tinh tường nhận ra việc Tử Thanh làm rất nguy hiểm.

    “Đỗ Phương, Đỗ Phương! Nhanh cưỡi ngựa đuổi theo Tử Thanh!” Buông chén trà, Đoạn phu nhân vội vàng kêu to chạy ra ngoài.

    Nghe thấy thanh âm Đoạn phu nhân, Nhã Hề không khỏi giật mình mở cửa, một đóa hoa dại màu vàng nho nhỏ rơi xuống từ khe cửa, không biết là ai đã lặng lẽ đặt nơi này.

    Nhặt đóa hoa dại lên, vẻ mặt Nhã Hề bối rối, vừa giương mắt lên liền nhìn thấy Hằng vương một thân cẩm tú với hoa văn hình những đám mây.

    Người ở trước mắt nhẹ nhàng cười: “Chỉ mong một đóa hoa nhỏ bé này có thể đổi lấy nụ cười sáng sớm của Nhã Hề cô nương.”

    Nhã Hề cuống quýt lùi lại một bước, trong nháy mắt đóa hoa dại nơi tay rơi xuống, quỳ rạp xuống đất: “Điện hạ yêu mến, Nhã Hề không đủ khả năng tiếp nhận.”

    Ánh mắt Hằng vương nhuốm vẻ ảm đạm: “Tiểu vương không có ý tứ đường đột, chỉ là nghe nói Nhã Hề cô nương âm luật vô song nên một lòng muốn nghe Nhã Hề cô nương ca một khúc, nhưng lại cầu không được nên đành phải tự mang ống tiêu đến thỉnh Nhã Hề cô nương vì tiểu vương mà chỉ điểm một hai.”

    “Nhã Hề chỉ là một linh nhân nho nhỏ, không dám bình luận nhiều gì.” Nhã Hề cúi đầu, bất an trong lòng dần dần lan rộng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao Đoạn phu nhân lại nói thế? Tử Thanh…Tử Thanh chàng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Hằng Vương nặng nề thở dài một tiếng: “Tiểu vương từ nhỏ đã thích âm luật, chưa bao giờ từng cầu người khác, hôm nay cứ coi như tiểu vương cầu Nhã Hề cô nương vậy.”

    Nói đã đến mức này, nếu Nhã Hề tiếp tục nghịch ý tiếp thì chỉ sợ sẽ gây nên phiền toái không nhỏ cho Tử Thanh.

    “Điện hạ nặng lời rồi…Nhã Hề tuân mệnh.”

    Hằng vương cười, muốn tiến lên nâng Nhã Hề dậy, ai ngờ Nhã Hề tình nguyện quỳ lùi lại một bước cũng không nguyện ý để hắn đụng vào chỉ một chút.

    “Đứng lên đi, nơi này không phải trong cung, coi như tiểu vương cầu ngươi.”

    “Vâng…” Nhã Hề đứng dậy, lại lùi về phía sau một bước nữa.

    Hằng vương thầm cắn răng, đầu ngón tay đè lên hàng lỗ trên ống tiêu, nhìn Nhã Hề thật sâu, cho dù nữ tử này trên mặt có thương tích thì riêng phần phong vận này cũng hơn xa những kẻ điểm phấn tô son vô số trong cung, nếu là…Lặng yên cười, Hằng vương thổi ống tiêu cầm trên tay, một khúc [Phượng cầu hoàng] vang lên, có thể được một nụ cười của hồng nhan, tiểu vương dù chết cũng không hối tiếc.

    Vô tâm nghe khúc [Phượng cầu hoàng] ẩn ẩn thổ lộ tiếng lòng, Nhã Hề chỉ mờ mịt nhìn ra ngoài cửa sổ, Tử Thanh, chàng nhất định phải bình an…

    ***

    Không mặc ngân giáp hồng bào, chỉ thay đổi một thân thanh văn bạch bào, cưỡi ngựa, Tử Thanh nhàn nhã lững thững đi trên sơn đạo phía bắc Vân Châu.

    “Đứng lại!” Bỗng nhiên nghe được một thanh âm hung tợn vang lên từ phía sau.

    Rốt cục con cá cũng đến đây!

    Tử Thanh mỉm cười quay đầu, nhìn thấy lại là hai sơn phỉ nhỏ gầy: “Là muốn chặn cướp?”

    Hai sơn phỉ ngẩn ra: “Ngươi!”

    Tử Thanh ôm quyền: “Ta là Vân Châu Lục công tử, có việc muốn bái kiến chư vị lão đầu sơn phỉ, thỉnh hai vị dẫn đường.”

    “Ngươi…ngươi là vị Vân Châu An…An…” Một trấn chiến giữa Vân Châu cùng Đột Quyết, thanh danh Tử Thanh đã vang vọng khắp phạm vi trăm dặm quanh Vân Châu, nghe được Tử Thanh nói, hai sơn phỉ liền cả kinh.

    “Còn không dẫn đường?” Tử Thanh cười khẽ, thầm hít một hơi thật sâu, nếu là sơn phỉ hào khí thì tự nhiên sẽ không phải ác nhân hiếu sát, lúc này chỉ có đường liều mạng thôi!

    “Được…Lục công tử mời đi bên này.” Hai sơn phỉ chỉ vào sâu trong rừng, nếu ngươi không phải Lục công tử, vậy chỉ cần ngươi vào trong trại thì lấy mạng ngươi quả thực dễ như trở bàn tay!

    “Được!” Tử Thanh giục ngựa đi theo, một đường đến cửa sơn trại.

    Tử Thanh giương mắt nhìn nơi này, có chừng mười hai mươi căn nhà gỗ to nhỏ dựng dựa vào vách tường, sơn phỉ ở trong trại đều là hạng người nhỏ gầy mạnh mẽ, thậm chí có vài người xiêm y trên thân đã rách nát – Trại này cùng với sơn trại mà nàng đã tự tay hủy diệt lúc trước hoàn toàn giống nhau.Liếc thấy có người xa lạ xuất hiện ngoài cửa trại, một hán tử gầy gò đang ở giữa trại huy động thiết kiếm liền đi tới, dương tay lên cho hai sơn phỉ dẫn đường mỗi người một cái bạt tai: “Mụ nội nó! Các ngươi ngu sao? Mang một người xa lạ vào trong trại, các ngươi không sợ bị triều đình biết được vị trí của trại chúng ta, sẽ đến lấy mạng tất cả mọi người sao?”

    Nhảy xuống ngựa đi đến, Tử Thanh ôm quyền cúi đầu, nói: “Xin hỏi các hạ là trại chủ sơn trại?”

    “Thì sao?” Hán tử gầy gò vung kiếm đặt lên yết hầu Tử Thanh: “Ngươi muốn hỏi cái gì thì hỏi Diêm Vương lão tử đi!”

    “Ta vốn thành tâm mà đến, trại chủ không hỏi rõ trắng đen đã muốn mạng của ta, nếu truyền ra ngoài thì ai còn dám nói ở phía bắc Vân Châu còn có một đám chi sĩ hào khí chính nghĩa đây?” Tử Thanh vẫn không nhúc nhích nhìn hán tử kia, mặc dù có chút kinh sợ nhưng vô luận thế nào cũng không thể thua khí thế được.

    Hán tử gầy gò lạnh lùng trợn trừng với Tử Thanh: “Ngươi rốt cục là ai?”

    “Vân Châu Lục công tử!” Tử Thanh nghiêm nghị cười, nhìn ánh mắt đầy kinh hãi của đám người trong sơn trại: “Mọi người đừng hoảng sợ, ta không mang theo người nào, cũng không đem theo binh khí.”

    “Phi!” Hán tử kia cố che dấu nét kinh hoảng trong đáy mắt: “Làm quan không phải kẻ tốt gì! Ngươi nhìn xem những huynh đệ đói khổ chúng ta đây, tất cả đều là bị cái tên thứ sử Vân Châu vô năng kia bức lên núi hết!”

    Tử Thanh nặng nề thở dài, đảo mắt hỏi ngược lại: “Như vậy ý tứ trại chủ là tình nguyện để bọn họ vĩnh viễn lánh trên núi, trốn tránh sự truy bắt của triều đình?”

    Hán tử gầy gò ngẩn ngơ: “Nếu có một chút cơ hội thì tự nhiên là muốn xuống núi rồi – mụ nội nó! Huynh đệ chúng ta toàn bộ đều là bị đám quan lại các ngươi bức thành ra như ngày hôm nay!” Nói xong, một kiếm xoay ngang đã đặt lên yết hầu Tử Thanh: “Đừng trách ta bắt ngươi đến Vân Châu đổi lấy mấy trăm cân thóc!”

    Tử Thanh cười: “Cần gì phải lấy ta đi đổi? Các ngươi theo ta xuống núi, trở lại trong thành, tự nhiên là sẽ có cái mặc, đồ ăn ngon chiêu đãi.”

    “Mụ nội nó! Ngươi nghĩ ta ngu như lợn sao? Xuống núi với ngươi, chúng ta còn có đường sống chắc?” Kiếm phong cắt qua cổ Tử Thanh, một tia máu tươi chảy xuống.

    Tử Thanh lắc đầu, thương tiếc nhìn đám sơn phỉ gầy gò trong trại, ánh mắt dừng lại trên cửa sổ một gian nhà gỗ ở gần nhất – những ánh mắt hoảng sợ kinh hãi của đám phụ nữ cùng hài tử, tràn đầy chần chừ. Bất ngờ không kịp phản ứng, Tử Thanh kéo vạt áo, quỳ xuống, thành tâm ôm quyền, cất cao giọng nói: “Ta biết giờ phút này Vân Châu còn không phải vùng đất yên bình, với sức của một mình ta dù sao cũng không có đủ khả năng làm mọi việc, cứ tiếp tục như thế thì chỉ sợ đến lúc ta già thì thành Vân Châu cũng vẫn không đủ kiên cố, bách tính Vân Châu vẫn như trước sẽ bị chiến hỏa quấy nhiễu…”

    Ôm quyền cúi đầu: “Hôm nay tới đây ta chỉ muốn đón mọi người về nhà, chúng ta cùng nhau xây dựng lại nhà ở Vân Châu, ít nhất mọi người cũng không cần ở trên núi mà lo sợ bất an, ít nhất cũng có bữa cơm no, có manh áo ấm.”

    Lại ôm quyền bái: “Nếu các vị không tin thành ý của ta, hiện tại có thể lấy mạng ta, hoặc là án theo lời trại chủ nói, đem ta đi đổi lấy lương thực các ngươi cần.”

    Ôm quyền vái cái thứ ba: “Ta không biết lúc trước thứ sử Vân Châu kia rốt cuộc đã làm bao nhiêu việc thương tổn đến bách tính, hắn cũng đã bị tử hình, nhưng mà, ta còn muốn ở chỗ này hướng mọi người nói một vạn lần xin lỗi.”

    Một cái bái này, trán đập lên mặt đất, vang lên thanh âm.

    Nói xong, Tử Thanh đứng lên, nghiêm nghị cười: “Nếu tin ta thì theo ta, nếu không tin ta, có thể đem đao kiếm cắm vào cơ thể ta!” Bước lên một bước, Tử Thanh không nhìn ánh mắt kinh ngạc của hán tử kia, nhẹ nhàng đẩy mũi kiếm của hắn: “Là đi, hay muốn giết ta? Trại chủ, ngươi đã nghĩ kĩ chưa?”

    “Mụ nội nó! Tiểu tử ngươi thật sự không sợ chết a!” Quẳng đi bảo kiếm trong tay, hung hăng vỗ vai Tử Thanh, hán tử gầy gò ha ha cười: “Kỳ thật từ sau khi nghe nói An lục công tử đến Vân Châu đánh lui Đột Quyết, chúng ta đã có suy nghĩ muốn xuống núi trở về Vân Châu, không nghĩ tới hôm nay công tử thế nhưng lại tự mình tới đón, sao chúng ta có thể không đi đây?”

    “Các ngươi?” Tử Thanh giật mình, thiên a! Thì ra là sợ bóng sợ gió một hồi.

    “Các huynh đệ! Mang theo lão bà hài tử, chúng ta trở về nhà!” Hán tử gầy gò hưng phấn vẫy tay một cái, toàn bộ sơn trại đột nhiên rộ lên tiếng hoan hô.

    Tử Thanh giật mình: “Còn chưa thỉnh cao tính đại danh của trại chủ?”

    “Man Tử!” (Mọi rợ)

    Tử Thanh không khỏi nén cười: “Man…Tử?”

    “Đúng vậy, ta thích cái tên mẫu thân đặt cho ta này, mỗi người vừa nghe thấy sẽ cười – thế gian này quá ít nụ cười, nhờ một cái tên mà đổi lại cho người khác nhiều nụ cười hơn, ta cảm thấy đáng giá!” Hán tử gầy gò bật cười ha hả, Tử Thanh cũng thấy được nét thuần phác trong ánh mắt hắn.

    “Cái tên này hay lắm!” Nắm dây cương, Tử Thanh chỉ về hướng thành Vân Châu: “Đi, chúng ta về Vân Châu!”

    Tiếng vó ngựa dồn dập hỗn loạn vang lên trong rừng, sơn trại nguyên bản đang sôi trào đột nhiên an tĩnh xuống.

    Đi tiên phong là thân ảnh một tử y nữ tử ánh vào đáy mắt Tử Thanh!

    Tử Thanh tiến lên nghênh đón, chạm phải đôi con ngươi tràn đầy lo lắng của Triều Cẩm.

    Ghìm lại cương ngựa, Triều Cẩm nhìn thấy bùn đất trên trán cùng vết máu chói mắt trên cổ Tử Thanh, vội vàng hoảng hốt nhảy xuống, tiến lên tóm lấy nàng: “Chàng…sao chàng có thể mạo hiểm như vậy!”

    Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “Ta chỉ muốn giảm bớt cho nàng một phần trọng trách, nàng xem, ta làm được rồi!”

    “Chàng!” Triều Cẩm nhịn không được xoa xoa cái trán Tử Thanh: “Tất nhiên lại dùng biện pháp ngốc nghếch gì đó!”

    Tử Thanh quay đầu nhìn sơn phỉ trong trại đằng sau, cười nói: “Nàng là nữ Gia Cát của Vân Châu ta, Sử Triều Cẩm, mọi người đừng sợ.”

    “Kính đã lâu, kính đã lâu!” Man Tử ôm quyền, ánh mắt đầy sùng kính.

    “Ta…làm sao mà là nữ Gia Cát gì chứ?” Triều Cẩm nhịn không được phì một tiếng bật cười, bất đắc dĩ cười với Tử Thanh: “Lần sau ngươi còn tự tác chủ trương như vậy thì cho dù ta có thật sự là nữ Gia Cát đi nữa cũng không thể nào cứu được cái mạng nhỏ của ngươi!”

    Tử Thanh lắc đầu, lại thản nhiên cười: “Lúc này ta cũng không thể chết được, bởi vì sau khi ta trở về Vân Châu rồi ta còn muốn nói với mọi người một chuyện.” Có chút thâm ý nhìn Triều Cẩm: “Chờ ta nói xong, nói không chừng thật sự có người muốn mạng ta đó.”

    “Tất nhiên sẽ không phải là chuyện tốt lành gì!” Trái tim Triều Cẩm bỗng nhiên đập vội.

    Tử Thanh giương mắt nhìn bầu trời: “Ít nhất trong lòng cũng sẽ không còn kìm nén gì nữa, cũng là một việc tốt. Đi thôi, trở về Vân Châu!”
     
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 58

    Trở lại Vân Châu, dàn xếp ổn thỏa đám sơn phỉ xong, Tử Thanh liền cùng Triều Cẩm chậm rãi trở về phủ.

    “Hài tử, con đã trở lại!” Tử Thanh mới bước vào phủ, Đoạn phu nhân liền vội vội vàng vàng chạy ra đón: “Ta còn thiếu điều kêu Đỗ y quan đi tìm con, con trở về là tốt rồi!”

    “Mẫu thân, con không sao”, Tử Thanh cười nhẹ nhàng: “A? Lí công tử đâu?”

    Đoạn phu nhân nhíu mày: “Nghe nói Thánh Thượng chính thức hạ chỉ sắc phong con làm thứ sử Vân Châu, lĩnh hàm An Quốc tướng quân, Lí tướng quân dẫn binh ra khỏi thành đi nghênh đón công công truyền chỉ rồi.” Nói xong liền nghiêm túc lắc lắc đầu: “Thánh chỉ mà hạ xuống, hài tử, điều hôm nay con muốn nói vẫn nên nhịn xuống đi.”

    Triều Cẩm giật mình, nhìn Tử Thanh: “Hôm nay ngươi muốn nói gì?”

    Tử Thanh chỉ lắc đầu, nhìn Đoạn phu nhân, thở dài thật sâu. Nay đã thành quan viên nhập tịch triều đình, nếu ở trước mặt mọi người tuyên bố mình không phải nam nhi, vậy thì chỉ sợ sẽ mắc trọng tội khi quân phạm thượng!

    “Thánh chỉ tới –!”

    Tử Thanh lập tức nghênh đón, quỳ rạp xuống dưới chân vị công công truyền chỉ mặc cẩm y hoa phục: “An Khánh Ân tiếp chỉ.”

    Trong phủ, toàn bộ mọi người quỳ rạp xuống đất.

    “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Nhi tử của Tam trấn Tiết độ sứ An Lộc Sơn – An Khánh Ân thiếu niên đa mưu, một trận chiến với Đột Quyết đại thắng, dương cao quốc uy của Đại Đường, trẫm cảm thấy vui mừng sâu sắc. Đặc biệt hạ chiếu lệnh An Khánh Ân làm Thứ sử Vân Châu, lĩnh hàm An Quốc tướng quân. Nhi tử của Đông Đô Lưu thủ Lí Vũ, anh dũng hơn người, được thăng lên làm phó Lưu thủ Đông Đô, lập tức về Lạc Dương phục mệnh, không được sai phạm! Khâm thử –”

    “Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!” Tiếp được thánh chỉ, Tử Thanh dàn xếp cho công công truyền chỉ ổn thỏa xong liền quay đầu nhìn Lí Vũ: “Lí công tử có thể an tâm mà đi, Hoắc cô nương cùng Lí tiểu thư tạm thời ở chỗ này, ta có thể bảo đảm các nàng bình an.”

    “Kỳ thật ta không muốn đi.” Lí Vũ nhún nhún vai: “Ta không yên lòng về Vân Châu lắm.”

    Tử Thanh cười nhẹ: “Kỳ thật có thể không đi là tốt nhất, Lạc Dương sớm hay muộn cũng là nơi nguy hiểm.”

    “Đông Đô có nguy hiểm?”

    “Không chỉ Đông Đô, mà ngay cả Trường An cũng đều có nguy hiểm.”

    Lí Vũ kinh hãi, Triều Cẩm cũng kinh ngạc nhìn Tử Thanh.

    Tử Thanh cười nhẹ: “Có vài chuyện ta không thể nói rõ ràng được, nếu không chẳng may cải biến lịch sử thì ta cũng đáng trách. Tóm lại, Lí sư phụ, đi đường cẩn thận.”

    “Được!” Tuy rằng Lí Vũ không rõ lời Tử Thanh nói, nhưng cũng biết nếu hỏi tiếp thì cũng sẽ không có kết quả gì: “Hương nhi và muội muội liền giao cho ngươi, aish, thánh chỉ này dù thời gian một ngày cũng không cho ta, vốn đang tính hôm nay mang Hương nhi ra ngoài thành đạp thanh (1), xem ra lại biến thành yến tiếc li biệt rồi.”

    “Cho nên hiện tại càng nên đi bồi tiếp Hoắc cô nương đi.” Tử Thanh vỗ vỗ Lí Vũ, cười nói: “Mau đi đi.”

    “Được! Hôm nay quân vụ gì ta cũng không quản!” Nói xong Lí Vũ xoay người chạy về phía nội đường trong phủ.

    Nắm thánh chỉ trong tay, nét tươi cười trên mặt Tử Thanh đột nhiên cứng đờ, Đoạn phu nhân và Triều Cẩm đều cảm thấy được biến hóa của nàng.

    Tử Thanh liếc nhìn Đoạn phu nhân, đột nhiên cười: “Nương, người chưa chuẩn bị cơm trưa cho hài nhi sao?”

    “Con xem trí nhớ của ta này! Được rồi! Nương đi làm ngay đây.” Khẽ vỗ trán, Đoạn phu nhân cười khanh khách đi ra ngoài.

    Nét tươi cười biến mất trên mặt, Tử Thanh nặng nề thở dài, nhìn Triều Cẩm: “Triều Cẩm, ta có cảm giác bất an, đạo thánh chỉ này không phải việc vui gì mà là điềm báo tai họa.”

    Triều Cẩm bỗng nhiên hiểu ra ý tứ Tử Thanh: “Ý ngươi nói là có người cố ý buộc Lí Vũ đi?”

    Tử Thanh gật đầu, trong lòng đột nhiên hiện lên gương mặt Hằng vương: “Ta hy vọng là mình cả nghĩ, nhưng mà câu cuối cùng của thánh chỉ kia là ‘tức khắc hồi Lạc Dương phục mệnh’, câu từ không lầm, cũng rõ ràng nói ra hàm nghĩa phải rời đi – nay Đông Đô thái bình, Lí công tử trở về nhanh hay chậm cũng sẽ không có ảnh hưởng gì, vì sao cố tình phải cấp bách như thế?”

    Triều Cẩm có chút đăm chiêu nhìn hướng nội đường, nghĩ tới lời Hằng vương nói với nàng đêm qua: “Tử Thanh, có lẽ ngươi cứu phải một con sói.”

    Thân mình Tử Thanh chấn động, gật đầu khẳng định: “Không cần biết hắn là sói hay là người, chúng ta cần bất động thanh sắc thỉnh hắn rời đi, nếu không từ nay Vân Châu vĩnh viễn cũng không có ngày thái bình.”

    Triều Cẩm nhìn mặt Tử Thanh, bỗng nhiên thản nhiên cười: “Kẻ sĩ ba ngày không gặp phải nhìn lại bằng cặp mắt khác xưa, Tử Thanh, nếu ta lại dạy ngươi thêm mấy ngày nữa thì chỉ sợ ta cũng sẽ bại trong tay ngươi thôi.”

    “Ha ha, kia không phải là rất tốt sao, mọi phiền lòng đều giao cho ta đi.” Tử Thanh nhìn vào mắt nàng, kiên định cười: “Đừng làm mình mệt mỏi.”

    Đáy lòng hơi chua xót, Triều Cẩm nhịn xuống nỗi xúc động muốn ôm lấy Tử Thanh, cả đời này cũng không biết thất bại trước mặt chàng bao nhiêu lần đây? Lặng lẽ lau đi lệ nơi khóe mắt, Triều Cẩm ngửa đầu: “Chúng ta đánh cuộc đi!”

    “Đánh cuộc gì?” Tử Thanh nhìn nàng: “Nhưng đừng là kế lược gì đó.”

    “Nếu ba năm sau chàng vẫn như trước không thành thân với Nhã Hề cô nương, vậy ta mặc kệ dùng kế gì cũng được, cướp lấy cũng tốt, thế nào cũng muốn khiến chàng biến thành tướng công của Sử Triều Cẩm ta!”

    Tử Thanh ngẩn ra, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của nàng, bỗng nhiên thản nhiên cười: “Không cần chờ ba năm sau, chỉ cần chờ chúng ta đồng lòng đem Hằng vương tiễn bước đi rồi ta sẽ cho nàng một đáp án.”

    “Đây chính là chàng nói đó!” Thân mình Triều Cẩm chấn động, đưa tay nắm chặt lấy hai tay Tử Thanh.

    “Ừ!” Tử Thanh gật đầu, giờ khắc này có sói trong nhà, thật sự không phải thời cơ tốt nhất nói ra thân phận với nàng, Tử Thanh hổ thẹn nhìn Triều Cẩm, đáy lòng nhẹ nhàng thẩm nhủ một câu – thực xin lỗi.

    Tiếng tiêu đứt quãng đột nhiên vang lên, Tử Thanh nghiêng tai lắng nghe, chẳng lẽ là Nhã nhi đang thổi?

    “Tử Thanh, ta đi tuần tra phòng vệ toàn thành một chút.” Triều Cẩm mượn cớ rời đi.

    “Cám ơn nàng, Triều Cẩm.” Nhìn bóng dáng cô đơn của nàng, một trận tê buốt đau nhói mãnh liệt không khỏi trào lên từ trái tim Tử Thanh.

    Hít vào một hơi thật sâu, Tử Thanh bước vào nội đường phủ nha.

    Càng đến gần phòng Nhã Hề, tiếng tiêu bỗng nhiên đứt đoạn, thanh âm Hằng vương vang lên trong phòng nàng: “Nhã hề cô nương, đoạn [Phượng cầu hoàng] này tiểu vương luôn cảm thấy có sự gò bó, thiếu chút thần vận, còn thỉnh Nhã Hề cô nương chỉ giáo.”

    “Khúc vận từ tâm sinh, ngày nào điện hạ tìm được người tri kỷ thì tự nhiên sẽ biết được thần vận của đoạn [Phượng cầu hoàng] này.”

    “A, tri kỷ khó cầu a!”

    “Thiên hạ rộng lớn, luôn luôn có một người sẽ là tri kỷ của điện hạ.”

    “Nhã Hề cô nương, nàng có nguyện ý làm tri kỷ của tiểu vương không?”

    “Điện hạ đừng nói những lời đường đột như vậy nữa!”“Những lời này của tiểu vương xuất phát từ tận đáy lòng, Nhã Hề cô nương một thân tài nghệ, nếu chỉ bởi vì một An Khánh Ân mà thành thất truyền thì chẳng phải đáng tiếc sao?”

    “Cuộc đời này của Nhã Hề, ca chỉ vì chàng, vũ chỉ vì chàng, khúc cũng chỉ vì người đó!”

    (ca: hát, vũ: múa, khúc: đánh đàn, chơi nhạc)

    “Nếu như có ngày hắn khốn cùng chán nản, tự nuôi mình cũng không nổi, nàng cũng không coi thường không rời bỏ hắn sao?”

    “Cơm rau dưa, vui vẻ qua ngày!”

    “Ngươi!”

    “Điện hạ!” Tử Thanh bỗng nhiên xuất hiện trước cửa phòng, lẳng lặng nhìn vẻ mặt nén giận mà không nói gì của Hằng vương: “Nếu đã lãnh giáo xong, có thể để cho thần mang Nhã nhi ra ngoài đạp thanh không?”

    “Tử Thanh!” Nhã Hề vội vàng chạy đến bên người nàng, nắm chặt tay nàng.

    “Tử Thanh? Ngươi không phải hẳn là kêu An Khánh Ân sao?” Hằng vương lạnh lùng hỏi.

    Tử Thanh cười nhạt: “Điện hạ không biết một người ngoài sanh ra thì còn có tự (2) sao?” Nói xong liền ôm Nhã Hề nhấc lên: “Nhã nhi, đi, chúng ta đi đạp thanh!”

    “Được.” Đỏ mặt vùi đầu vào lòng nàng, một loại cảm giác bình yên làm cho trái tim Nhã Hề trong nháy mắt liền bình tĩnh lại.

    Tử Thanh xoay người rời đi, bỗng nhiên ghé sát bên tai nàng, cười nói: “Nhã nhi, tối nay ta muốn nghe ca, xem nhảy múa, thưởng khúc.”

    “Vâng…” Nhã Hề gật đầu, giương mắt nhìn thấy vết máu trên cổ nàng, không khỏi ưu thương nhíu mày: “Tử Thanh, có phải hôm này chàng lại gặp phải chuyện gì nguy hiểm không?”

    “Nguy hiểm nhất cũng không bằng để nàng lại chỗ này, thiếu chút nữa bị sói tha đi.” Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “May mà ta trở về đúng lúc.”

    “Tử Thanh, có chàng thật tốt…”

    “Ha ha, ta thích nàng nói câu đó, cơm rau dưa, vui vẻ qua ngày.”

    “Chàng…đáng ghét!”

    “Ha ha.” Tử Thanh cười, có chút cứng ngắc, Nhã nhi, tối nay ta nhất định phải nói cho nàng bí mật kia, sau khi nàng biết rồi, còn có thể nói với ta những lời này hay không?

    Nhìn bóng dáng Tử Thanh cùng Nhã Hề đi xa, Hằng vương không khỏi gắt gao nắm chặt tay thành nắm đấm: “An Khánh Ân, bắt đầu từ giờ, tiểu vương sớm hay muộn cũng muốn ngươi biến thành kẻ cô độc!” Dư quang dừng lại ở chén trà trên bàn, một mạt tiếu ý quỷ dị hiện lên khóe miệng.

    “Tiểu Tình tử, nàng nhìn Tử Thanh ca ca cùng Nhã Hề tỷ tỷ bọn họ kìa, ha ha, thật làm cho người ta hâm mộ!”

    “Đúng vậy…” Tô Tình nhìn bóng dáng Tử Thanh ở xa xa, được người yêu thương là loại hạnh phúc thế nào đây?

    Lí Nhược bỗng nhiên nghiêng mặt nhìn Tô Tình: “Nàng chờ vết thương của ta tốt hơn, ta cũng ôm nàng đi!”

    “Nhược tiểu thư, ngươi lại hồ nháo.”

    “Ta không hồ nháo, chỉ cần nàng vui vẻ.”

    Tô Tình ảm đạm cúi đầu, Tử Thanh, ngươi có nguyện ý nghe ta ca cùng đàn khúc không?

    Thần sắc ảm đạm rơi vào đáy mắt Hằng vương, Hằng vương không khỏi đi ra khỏi phòng, khiêm tốn thi lễ với Tô Tình cùng Lí Nhược: “Nhị vị cô nương, hữu lễ.”

    Tô Tình nhìn Hằng vương mà kinh sợ, Lí Nhược lại cười hì hì ôm quyền: “Điện hạ hữu lễ!”

    Hằng vương nhẹ nhàng cười: “Nghe nói Tô cô nương cũng là nhân tài kiệt xuất trong số linh nhân, không biết tiểu vương có cơ hội được nghe không?”

    Tô Tình cuống quýt cúi người: “Nếu điện hạ muốn nghe, Tô Tình làm sao dám không tuân lời?”

    Hằng vương cười ha hả, nhìn lí Nhược: “Vậy Lí cô nương có thể giúp tiểu vương tìm trong thành vài nhạc khí đến đây không?”

    Lí Nhược vỗ vỗ ngực: “Nếu tiểu Tình Tử muốn tấu khúc, ta dù có lật tung cả lên cũng sẽ tìm được ra!” Nói xong liền cười với Tô Tình: “Tiểu Tình Tử, nàng chờ ta, ta rất nhanh sẽ trở lại!”

    Nhìn Lí Nhược rời đi, Hằng vương cẩn thận nhìn mặt Tô Tình, tuy rằng có chút khác biệt với Nhã Hề, nhưng phân thần vận kia cũng có một tia tương tự.

    “Một khúc ở Phạm Dương, người và trời đều phải kinh ngạc, tiểu vương may mắn được nghe thấy, quả nhiên là tam sinh hữu hạnh.” Ánh mắt Hằng vương sáng quoắc dừng lại trên mặt Tô Tình: “Chỉ tiếc…”

    “Điện hạ?” Tô Tình bối rối.

    “Đáng tiếc danh hoa đã có chủ, tiểu vương nhìn ra được cô nương cũng chung tình với vị An lục công tử kia.”

    Tô Tình kinh hãi.

    “Bất quá chưa tới cuối cùng, ai biết được sẽ có kết cục thế nào đâu?” Lời Hằng vương nói trong câu có ý: “Sự thành tại người, tiểu vương cũng biết nỗi khổ khi yêu mà không thể có được, nếu tương lai tiểu vương có chỗ hữu dụng với cô nương, có thể mở miệng.”

    “Điện hạ!”

    “Tốt lắm, chuyện ngày mai, ngày mai nói, hôm nay tiểu vương chỉ muốn say đắm bên trong âm vận của cô nương.”

    ---------------------------------

    (1) đạp thanh: giẫm lên cỏ xanh – đi chơi xuân.

    (2) Vào thời Chu con trai đến 20 tuổi thực hiện Quán lễ, tức làm lễ đội mũ; con gái vấn tóc cài trâm biểu thị đã thành niên. Tức là nói, người thời Tiên Tần, bất luận là nam hay nữ đều sau khi thành niên mới đặt tên tự. Có tên tự không chỉ biểu hiện họ đã thành niên mà còn bắt đầu được người khác tôn trọng.

    “Tự”, nói chung là sự giải thích và bổ sung cho “danh”, cùng thể hiện mặt trong và ngoài của “danh”, cho nên còn gọi là “biểu tự” . Trong Nhan thị gia huấn – Phong tháo ghi:

    Cổ giả, danh dĩ chính thể, tự dĩ biểu đức

    (Thời cổ, danh là để thể hiện thân phận, còn tự là để biểu thị đức hạnh)
     
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 59

    Vầng trăng nhô lên cao, một khúc đàn tranh như dòng nước uyển chuyển chảy xuôi trong thành Vân Châu.

    Hằng vương kinh ngạc trước tài nghệ của Tô Tình, không khỏi lại đánh giá thật sâu nữ tử trước mắt, trong lòng âm thầm nổi dậy một tia gợn sóng.

    Lí Nhược chống đầu, ở một bên si ngốc nhìn Tô Tình, tiểu Tình tử, chỉ nguyện nàng có thể càng ngày càng vui vẻ.

    ***

    Ở một chỗ khác trong nội đường phủ nha, ánh nến chiếu sáng toàn bộ căn phòng.

    Hương trà tràn đầy, Tử Thanh nhẹ nhàng uống một ngụm, cười nhìn về phía những ngón tay như lan nhẹ nhàng nâng lên, chuẩn bị nhảy múa của Nhã Hề.

    “Có tiếng nhạc của Tình nhi làm bạn, Tử Thanh, tối nay ta liền tặng chàng một điệu múa.”

    “Hảo.”

    Mũi chân khẽ nhún, thân mình Nhã Hề xoay tròn như gió, chỉ có ống tay áo tung bay như cánh bướm…

    Ánh mắt trăm chuyển ngàn hồi, từng chút một thấm đến tận tâm can.

    Bàn tay uyển chuyển mảnh mai, trong phút chốc giống như Hằng Nga trên cung trăng; môi hồng hé mở, nụ cười tươi quyến rũ, bỗng nhiên như thể Lạc thần* bên bờ sông ấy.

    Đột nhiên Nhã Hề duỗi bàn tay mềm về phía Tử Thanh: “Tử Thanh có nguyện múa cùng ta không?”

    Tử Thanh ngẩn ngơ, lúng túng nói: “Ta…ta không biết nhảy!”

    “Nếu như ta nhất định muốn chàng nhảy thì sao?” Nhã Hề đột nhiên tinh nghịch mím môi.

    “Vậy…vậy…” Tử Thanh buông chén trà, cười đứng dậy: “Chúng ta đây liền ai cũng không múa!” Vươn tay cầm lấy tay Nhã Hề, đem nàng kéo vào trong lòng: “Nhã nhi, ta muốn kể cho nàng một chuyện xưa.”

    Sống hay chết, phải xem một đêm này!

    Đỏ mặt, Nhã Hề che hai tai lại: “Buông, ta không nghe.”

    “Thật sự không nghe?” Tử Thanh bỗng nhiên cười mờ ám, ôm nàng ngã xuống giường.

    “Chàng…” Tim đập vô cùng cuồng loạn, Nhã Hề có chút sợ hãi nhìn Tử Thanh: “Chàng…không thể…”

    Nụ cười ấm áp của Tử Thanh ánh vào mắt Nhã Hề, nàng chỉ nhẹ nhàng lắc đầu: “Nhã nhi yên tâm…” Hít một hơi thật sâu, Tử Thanh nâng tay vén lên những sợi tóc tán loạn buông lơi trên trán nàng: “Nàng nói xem, Tô cô nương cùng Nhược tiểu thư sẽ có kết quả tốt hay không?”

    Nhã Hề ngẩn ra: “Tử Thanh…” Một tia bất an chợt dâng lên dưới đáy lòng, chàng là muốn hỏi nữ tử cùng nữ tử có thể bạch đầu giai lão hay không phải không?

    Tử Thanh thản nhiên cười, nhắm mắt lại: “Thời Bắc triều có một vị cô nương tên là Hoa Mộc Lan, nữ giả nam trang, thay cha tòng quân, suốt mười hai năm thế nhưng không có người nào phát hiện ra kỳ thật nàng là nữ tử.”

    Thân mình Nhã Hề bỗng nhiên chấn động, kinh ngạc giương mắt nhìn gương mặt Tử Thanh, làn da trắng nõn, tuy có anh khí nhưng cũng không thiếu một cỗ thanh tú. Không khỏi nắm chặt tay Tử Thanh, Nhã Hề áp chế suy đoán đột nhiên hiện lên trong lòng, hít sâu một hơi.

    Nước mắt chảy xuống trán Nhã Hề, Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “Thế nhân đều biết Mộc Lan cô nương cuối cùng áo gấm về nhà, nhưng mà không ai biết, trên chiến trường Mộc Lan đã gặp một vị nữ tử…Nàng muốn dùng cả đời che chở cho nữ nhân kia, muốn dùng chính hai bàn tay mình vì người mà dựng nên một mảnh thiên địa không có chiến hỏa…Đáng tiếc…mặc kệ Mộc Lan làm thế nào, thủy chung cũng chỉ là một nữ tử…”

    Nhã Hề ôm chặt Tử Thanh: “Tử Thanh, đừng nói nữa, ta sợ cố sự này…”

    “Nhã nhi, đừng sợ, đây chỉ là một câu chuyện xưa mà thôi…” Tử Thanh vươn tay cùng Nhã Hề mười ngón tương khấu, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng: “Ta chỉ là nghĩ đến thâm tình mà Nhược tiểu thư dành cho Tô cô nương liền bỗng nhiên nhớ tới cố sự này.”

    Nhã Hề lặng yên rơi lệ, tâm đau đớn giống như phiên giang đảo hải, này…Chẳng lẽ chính là khúc mắc của chàng? Chàng…chẳng lẽ…chính là Mộc Lan cô nương! Không dám nghĩ xem suy đoán này đến tột cùng là thật hay là giả, tâm Nhã Hề loạn như ma, không kìm được mà toàn thân kịch liệt run rẩy.

    “Nhã nhi, nàng còn chưa trả lời ta, nếu nàng là Tô cô nương, có nguyện ý cùng Nhược tiểu thư bạc đầu giai lão không?” Cảm giác được sự run rẩy của nàng, Tử Thanh biết, có lẽ Nhã Hề đã hiểu.

    “Tử Thanh…ta không thích câu chuyện này…không nên hỏi, được không?” Như cầu xin, Nhã Hề ôm chặt Tử Thanh, người mình phó thác cả đời này nếu thật sự là nữ tử, vậy ta nên đối xử thế nào đây? Sao có thể cùng ước hẹn…Bưng chặt hai mắt, đây không phải là sự thật! Sẽ không phải là thật!

    “Được, không nói…” Tử Thanh gượng cười, đau đớn thấu xương nơi trái tim làm cho nàng cảm thấy khó có thể hô hấp – Nhã nhi, đây phải chăng là đêm cuối cùng bên nàng? Ôm chặt Nhã Hề, thì thào mở miệng: “Để cho ta hảo hảo ôm nàng một cái đi.”

    “Thế gian này, nơi nào có chàng mới là thế ngoại đào nguyên của ta.”

    “Cuộc đời này của Nhã Hề, chỉ vì chàng mà ca, vũ chỉ vì chàng, khúc cũng chỉ vì người đó.”

    “Cơm rau dưa, vui vẻ qua ngày!”

    Nhã nhi, mỗi lời nói của nàng, mỗi một câu, ta đều ghi tạc thật sâu trong lòng, suốt đời không quên.

    Nữ tử cùng nữ tử, có thể bạc đầu giai lão không? Nhã nhi, ta đã biết đáp án của nàng.

    “Ta sẽ không để nàng theo ta cùng nhau xuống địa ngục, Nhã nhi…” Nhẹ nhàng thì thầm bên tai nàng, mặc kệ nàng tỉnh hay đang ngủ: “Hảo hảo ngủ đi…”

    Nhã Hề cắn môi dưới, không nhớ rõ được nước mắt ngừng rơi từ bao giờ, cũng không nhớ rõ được đến khắc nào mới chìm vào trong mộng.

    Nghe tiếng hô hấp say ngủ của nàng, Tử Thanh nhẹ nhàng buông tay nàng ra: “Nguyên lai, cho dù không nỡ buông, cũng phải buông…” Bất giác, nước mắt lại rơi, Tử Thanh cười chua xót, Nhã nhi, lúc này đây, ta tuyệt đối sẽ không được một tấc lại muốn tiến một thước nữa, ta sẽ tránh đi, đuổi đi con sói bên cạnh nàng, nhìn nàng tìm được đức lang quân chân chính…

    “Tái kiến…” Tử Thanh nhịn không được cắn chặt chính mu bàn tay mình, không cho mình khóc thành tiếng.Đứng dậy rời đi, nhẹ nhàng mở cửa, lại nhẹ nhàng đóng cửa lại, nước mắt hòa với máu từng giọt rơi xuống…

    Từng bước run lên, mỗi một bước rời xa cánh cửa kia, trái tim Tử Thanh lại nhiều thêm một phần đau đớn, nghiêng ngả lảo đảo đi đến trước cửa phòng Đoạn phu nhân, ngã xuống.

    Nghe được âm thanh khác lạ vang lên, Đoạn phu nhân liền vội vàng thắp nến ra mở cửa: “Hài tử! Con làm sao vậy?”

    “Nương…con đau quá…” Giương đôi mắt đẫm lệ, Tử Thanh nhào vào trong lòng Đoạn phu nhân: “Con đã nói với Nhã nhi, con biết nàng đã hiểu, nương, vì cái gì con lại cảm thấy nháy mắt tảng đá trong lòng biến mất, trái tim của con cũng trống rỗng thế này?”

    “Hài tử…” Đau lòng ôm lấy Tử Thanh, Đoạn phu nhân chỉ có thể nhẹ nhàng nói: “Hài tử, con khóc đi, khóc được rồi sẽ tốt hơn rất nhiều rất nhiều…Nương sẽ vẫn ở bên con, vẫn ôm con…”

    “Nương…” Thanh âm nghẹn ngào, rốt cuộc một câu cũng không nói nên lời, toàn thân Tử Thanh không kìm được mà run rẩy, run rẩy, thật lâu cũng không thể ngừng lại…

    ***

    Một đêm rốt cục trôi qua, sáng sớm, mạnh mẽ cổ vũ tinh thần, Tử Thanh khoác áo giáp mang kiếm ra khỏi phủ, tiễn bước Lí Vũ đi Phạm Dương phục mệnh, Tử Thanh không phải cùng Man Tử mới nhập ngũ một hàng tập tên ở giáo trường thì chính là cùng Triều Cẩm tuần tra thành Vân Châu.

    Ngay cả cơm trưa, cơm chiều cũng đều phân phó thị vệ trực tiếp đưa đến giáo trường, không hề hồi phủ cùng ăn.

    Chuyển biến đột ngột làm cho tất cả mọi người đều kinh ngạc.

    Về phần Hằng vương ngược lại lại không dám tùy tiện đi bất kính với Nhã Hề, vạn nhất đây là thế cục Tử Thanh bày ra, như vậy thực có khả năng sẽ vì thế mà không còn cớ gì để ở lại Vân Châu.

    Liên tục bảy ngày qua đi, Triều Cẩm rốt cuộc nhịn không được hỏi ra lời: “Tử Thanh, đến tột cùng thì ngươi làm sao vậy?”

    Tử Thanh cười nhạt: “Cái gì mà làm sao?”

    Triều Cẩm trừng mắt với Tử Thanh: “Ngươi nói xem?”

    Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “Không có việc gì, chỉ là gần đây công vụ Vân Châu nhiều lắm, hơn nữa…”

    “Lục công tử! Không tốt! Không tốt!” Đột nhiên Man Tử từ xa xa hô to chạy tới.

    Tử Thanh nhíu mày: “Phát sinh chuyện gì?”

    “Trong quân có người đột nhiên té xỉu, Đỗ y quan nói là trúng độc!”

    Tử Thanh cả kinh: “Sao lại có khả năng trúng độc được?” Nói xong liền đi theo Man Tử chạy về phía giáo trường.

    Vừa đến giáo trường, Đỗ y quan liền lo lắng nhìn qua: “Công tử tới vừa lúc, ta hoài nghi có người hạ độc vào giếng nước ở Vân Châu!”

    Triều Cẩm phóng mắt nhìn tướng sĩ trúng độc hôn mê trong giáo trường, chừng một trăm hai mươi người, không khỏi vội vàng hỏi: “Vậy độc này có lấy mạng người không?”

    Đỗ y quan lắc đầu: “Tính mạng thì thật ra không đáng ngại, chỉ là người trúng độc sẽ toàn thân vô lực, liên tục trong nửa tháng liền.”

    “Đỗ y quan cũng biết giải độc này thế nào chứ?” Tử Thanh vội hỏi.

    Đỗ y quan gật đầu; “Độc này muốn giải thì cũng dễ, chỉ là giải được lần này, không giải được lần sau, có người thầm phá hư ở Vân Châu, chúng ta có thể phòng lần này, không chắc có thể phòng được lần thứ hai!” Nhìn tướng sĩ trúng độc hôn mê: “Lần này dùng là độc nhẹ, nếu lần sau dùng kịch độc thì chỉ sợ trên dưới Vân Châu trong nháy mắt sẽ thành ngôi thành trống!” Lại nghiêm túc nhìn Tử Thanh: “Công tử, nếu không sớm ngày bắt được kẻ này thì Vân Châu sẽ nguy hiểm.”

    Tử Thanh gật đầu, trong lòng đã nghĩ ngay đến kẻ kia, lại thế nào cũng không rõ vì sao hắn lại làm vậy?

    Triều Cẩm vừa thấy thần sắc Tử Thanh liền biết người hắn nghĩ trong lòng là người nào.

    “Triều Cẩm.” Tử Thanh bỗng nhiên mở miệng: “Ta cảm thấy hạ độc chỉ là bắt đầu, nếu giờ phút này có binh mã tập kích Vân Châu thì không nghi ngờ là chúng ta nhất định sẽ bại.”

    “Ngươi cũng nghĩ đến một tầng này?” Triều Cẩm vô cùng kinh ngạc.

    Tử Thanh gật đầu, trịnh trọng nhìn Đỗ y quan: “Vô luận thế nào cũng nhất định phải mau chóng giải độc, mỗi một giếng nước trong thành đều phải rắc phấn giải độc – một hồi bão táp chuẩn bị tới rồi.”

    Triều Cẩm mỉm cười: “Lúc này đây để cho ta đấu một trận với hắn!”

    “Triều Cẩm, cần phải để ý, kẻ này là một con rắn độc.” Tử Thanh có chút lo lắng.

    “Càng độc, càng có ý tứ.” Triều Cẩm lạnh lùng cười.

    “Lục công tử! Lục công tử!” Thị vệ trong phủ đột nhiên xuất hiện: “Nhã Hề cô nương đột nhiên té xỉu!”

    “Nhã nhi!” Chẳng lẽ nàng cũng trúng độc!

    ------------------------------------

    * Lạc thần: nữ thần bên bờ sông Lạc, theo truyền thuyết thì nàng chính là Mật phi, Mật phi vốn là nữ nhi của Phục Hy ( là người đầu tiên trong ba vị vua huyền thoại của Trung Quốc cổ. Ông là một anh hùng văn hóa Trung Hoa, được cho là người phát minh ra chữ viết, nghề đánh bắt cá, và bẫy thú), vì mê luyến cảnh sắc xinh đẹp hai bờ sông Lạc mà đi xuống nhân gian, đến bờ sông Lạc.

    Nhưng cũng có truyền thuyết dân gian khác lại nói nàng có thực, và còn có 1 câu truyện tình yêu buồn giữa nàng Chân Mật, Tào Phi và Tào Thực.

    (chẳng biết cái nào đúng =.= )
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.

Chia sẻ trang này