1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Phù sinh nhược mộng- Tác giả : Lưu Diên Trường Ngưng - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 8/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 98
    Từ sau khi Đường Huyền Tông chém Phong Thường Thanh, Cao Tiên Chi, liền bổ nhiệm lão tướng Ca Thư Hàn làm thống soái, trấn thủ Đồng Quan.

    Phản quân An Lộc Sơn ở Lạc Dương rơi vào thế khó xử, cường công Đồng Quan nhiều tháng không được, nếu Quách Tử Nghi thật sự ở phía sau tập kích sào huyệt ở Phạm Dương thì trường loạn thế này đương nhiên sẽ kết thúc.

    Nhưng mà, vạn vạn lần không nghĩ tới, Đường Huyền Tông cùng Dương Quốc Trung ở sau thế nhưng vì muốn mau chóng bình định chiến loạn liền hạ chỉ bức Ca Thư Hàn suất lĩnh hai mươi vạn đại quân ở trong Đồng Quan ra xuất chiến tập kích Lạc Dương.

    An Lộc Sơn khổ sở chờ đợi nhiều ngày, chờ chính là một kết quả như vậy!

    Ai cũng không nghĩ tới, tình thế đang tốt đẹp thế nhưng lại nghịch chuyển Càn Khôn trong nháy mắt. Ca Thư Hàn xuất binh Đồng Quan giao chiến cùng An Lộc Sơn, kết thúc với việc thảm bại, khiến toàn thiên hạ khiếp sợ!

    Không quá một ngày, Đồng Quan bị An Lộc Sơn công phá, Tây Kinh Trường An cũng sắp bị chiếm đóng.

    ***

    “Hôn quân!” Tử Thanh đứng trên đầu tường thành Tương Châu, nhịn không được mà hung hăng mắng.

    Đồng Quan vừa bị phá, Trường An tất bị đánh chiếm, nếu chờ An Lộc Sơn quay lại tập kết binh lực tấn công Tương Châu thì tuyệt đối sẽ không chống đỡ nổi quá ba ngày.

    Chuyện tới nước này, việc có thể làm chỉ có thể là bỏ qua Tương Châu! Đi tới Sóc Phương hội hợp với Quách Tử Nghi, sau đó mới lại mưu tính hậu kế!

    Thở dài, Tử Thanh không thể nề hà đi xuống tường thành, trầm giọng phân phó tướng sĩ thủ thành: “Truyền lệnh chúng tướng, một ngày sau, toàn quân bắc thượng Sóc Phương!”

    “Tuân lệnh!”

    ***

    Bóng đêm thâm trầm, canh bốn.

    Ngọn nến sắp tàn, ánh nến có chút mỏng manh.

    Nhìn gương mặt Tử Thanh say ngủ, Nhã Hề mỉm cười nhẹ nhàng vuốt ve tóc mai nàng, đau lòng nhìn vài lọn tóc bạc trên mái đầu, loạn thế đã hơn một năm này, nhất định nàng rất mệt, rất mệt phải không?

    Lặng yên tựa sát trái tim nàng, Nhã Hề khẽ nhíu mi, phải lang bạt khắp nơi, bắc thượng Sóc Phương, lòng nàng nhất định không dễ chịu gì.

    “Ngốc…đang làm gì thế?” Khóe miệng Tử Thanh khẽ cong, mở mắt ra, thâm tình nhìn Nhã Hề: “Trời sắp sâng rồi, nếu không mau ngủ một chút, ngày mai trên đường sẽ không ngủ được đâu.”

    Nhã Hề chỉ nhẹ nhàng lắc đầu; “Ta không nỡ ngủ, muốn nhìn nàng một lát.”

    Nâng gương mặt Nhã Hề, Tử Thanh ôn nhu cười: “Ta cũng hiểu, ngắm nhìn nàng thế nào cũng đều thấy không đủ…”

    “Không đứng đắn.” Nhã Hề ngượng ngùng cười, thản nhiên đón nhận ánh mắt Tử Thanh: “Tử Thanh, đừng mãi chuyện gì cũng một mình mình chống đỡ, được không?”

    Tử Thanh khẽ cười: “Ta làm sao mà một mình gánh vác chứ? Nàng cũng đã giúp ta đó thôi, giặt y phục cho tướng sĩ, nấu cơm, băng bó vết thương, nếu không có nàng, ta tất nhiên không thể an tâm ở sa trường giết địch.” Nói xong liền nắm chặt hai tay Nhã Hề, đau lòng nhẹ nhàng hôn lên, đôi môi lưu luyến vết chai trên tay nàng: “Ta tin rằng trường loạn thế này rồi sẽ qua đi, sẽ đến ngày nàng không cần phải đảo y bồng để giặt y phục nữa, không cần lại nhìn tháy những vết thương nhỏ máu nữa.”

    “Đến lúc đó, ta còn muốn giặt y phục cho nàng, chỉ vì nàng, tẩy đi bụi đất trên xiêm y…” Nhã Hề mỉm cười khát vọng: “Vẫn tẩy cho đến ngày nào đó chúng ta đều bạc trắng mái đầu.”

    “Nhã nhi, đã lâu ta không nghe nàng hát, nhảy múa, đánh đàn…” Tử Thanh ôm chặt lấy Nhã Hề, môi dừng lại trên cổ nàng.

    Hai khỏa thân mình quấn quýt cùng một chỗ dần dần nóng lên, Nhã Hề đỏ mặt hoảng hốt đè lại môi Tử Thanh: “Nàng…nàng như thế này…thì ta hát thế nào được?”

    “Ha ha…” Dời tay nàng, Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “Tai ta có thể nghe mà, xướng [Tử Dạ Ca] đi…”

    “Ca cũng có thể…” Nhã Hề thẹn thùng liếc nhìn Tử Thanh, ngã vào lòng nàng, có chút bối rối: “Nhưng nàng không được được một tấc lại muốn tiếng một thước xằng bậy a.”

    “Được…” Tử Thanh nhắm mắt lại, ôm lấy thân mình Nhã Hề: “Ta sẽ hảo hảo nghe tiếng ca của Nhã nhi.”

    “Triêu tư xuất tiền môn, mộ tư hoàn hậu chử. Ngữ tiếu hướng thùy đạo, phúc trung âm ức nhữ. Lãm chẩm bắc song ngọa, lang lai tựu nông hi. Tiểu hỉ đa đường đột, tương liên năng kỉ thì……”

    (Buổi sáng ta nghĩ chàng sẽ đi vào từ cửa trước, buổi tối lại nghĩ chàng từ cửa sau trở về. Ta nói với chàng những lời nhiều như vậy, muốn mỉm cười với chàng, chàng lại không ở đây, ta chỉ có thể thầm nghĩ tới chàng. Ta gối đầu dựa bên song cửa phía bắc, chàng tới khiến ta liền thập phần cao hứng, ta vội vàng muốn được gặp chàng, không biết thời gian chàng cùng ta ở chung một chỗ còn có thể được bao lâu……)

    Nhã Hề ca thật sự thấp, lại vẫn uyển chuyển đưa tình như trước.

    “Nhã nhi.” Tử Thanh bỗng nhiên mở mắt, nhíu mày: “Ta không thích câu kia – tương liên năng kỉ thì.”

    Nhã Hề vội vàng mỉm cười lắc đầu: “Kia chỉ là một câu thơ thôi mà, không phải nàng vẫn luôn ở bên ta sao?”

    “Nhã nhi…” Đột nhiên Tử Thanh run rẩy hôn lên môi nàng: “Ta…muốn…”

    Thâm tình đáp lại đôi môi Tử Thanh, đôi bàn tay mềm mại của Nhã Hề trườn lên cổ nàng, ngượng ngùng cười, như gần như xa, thấp giọng nói: “Ta đã biết…nàng sẽ làm loạn mà……”

    “Ai bảo nàng là Nhã nhi của ta chứ?”

    “Nàng cũng chỉ biết khi dễ người ta…”

    Ngọn nến vụt tắt, căn phòng chìm vào bóng tối.

    Nhã nhi, ta chỉ muốn dành trọn tình cảm kiếp này để yêu thương nàng, nhưng vì sao trường loạn thế này lại không buông tha để chúng ta an an tĩnh tĩnh cùng nắm tay nhau đến bạc đầu?

    Tử Thanh, cuộc đời này được lọt vào mắt xanh của nàng, Nhã nhi đã không còn gì tiếc nuối…Nhã nhi không sợ loạn thế, không sợ chiến hỏa, sợ chính là trái tim nàng cứ tiếp tục mệt mỏi như thế…Còn Triều Cẩm, Tử Thanh, suốt bao năm qua người đó đã trả giá vì nàng nhiều lắm, ta biết cõi lòng nàng phải chịu dày vò, nếu có cơ hội, ta sẽ để nàng hoàn trả…

    “Nhã nhi, nàng không nghiêm túc…” Thanh âm Tử Thanh bỗng nhiên vang lên bên tai.

    Nhã Hề nhẹ nhàng cười: “Nàng khi dễ người ta lại còn muốn người bị khi dễ nghiêm túc sao?”

    Tử Thanh ngẩn ra, bỗng nhiên đỏ mặt, đem Nhã Hề đặt dưới thân: “Ta lại càng muốn nàng nghiêm túc thì sao?”

    “Hảo…phu quân đại nhân…” Nhã Hề ôm chặt Tử Thanh, nhiệt liệt đáp lại đôi môi nàng, vô thanh vô thức, hai giọt nước mắt lăn xuống nơi khóe mắt, những ngày hạnh phúc thế này, nếu có một ngày sẽ không còn nữa, Tử Thanh, nàng sẽ thế nào đây?

    “Nhã nhi, ta chỉ mong toàn tâm toàn ý ở bên nàng đến già…”

    “Ta cũng vậy…”

    “Kia vì sao nương tử lại rơi lệ?”

    “Ta là cảm động…”

    “Ngốc…”

    Một đêm lưu luyến triền miên, nhưng cuối cùng cũng đến lúc phải bắc thượng Sóc Phương.

    Sửa lại y giáp cho Tử Thanh, Nhã Hề nhìn nữ tử oai hùng bất phàm trước mắt, không khỏi ngẩn ngơ: “May mà nàng không để cho công chúa gì đó nhìn thấy.”

    “Ha ha, đúng vậy, vì sao ta không làm cái gì phò mã, quận mã nhỉ?” Tử Thanh bỗng nhiên bật cười.

    “Tốt lắm, tới Sóc Phương gặp Quách tướng quân, nàng có thể hỏi xem.” Nhã Hề chu miệng, xoay người đi.

    Tử Thanh lắc lắc đầu, nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng: “Nhã nhi, công chúa hay quận chúa gì đó, đều không liên quan tới ta – chúng ta nên xuất phát thôi.”

    “Ân.” Gật gật đầu, Nhã Hề cười nhìn Tử Thanh rời khỏi vòng tay nàng, cầm lấy bọc hành lý bên giường: “Đi thôi.”

    Tử Thanh cười nhẹ, cùng Nhã Hề ra khỏi phòng.

    “Triều Cẩm?”

    Triều Cẩm cười khẽ: “Loạn thế còn chưa kết thúc, đương nhiên phải theo các ngươi bắc thượng, sao, không cho ta đi?”

    Tử Thanh lắc đầu cười: “Đương nhiên là phải đi, bằng không một mình nàng ở giữa loạn thế, sao ta có thể yên tâm đây?”

    Triều Cẩm chần chừ nhìn Nhã Hề: “Để ý lời nàng nói, bằng không buổi tối nương tử nàng sẽ không để nàng vào phòng mất.”

    Nhã Hề nhẹ nhàng lắc đầu, đem bọc hành lý giao cho Tử Thanh, tiến lên giữ chặt tay Triều Cẩm: “Triều Cẩm, chúng ta lên xe ngựa trước đi, không cần phải để ý đến nàng.”

    “Nhã…” Tử Thanh kinh ngạc nhìn Nhã Hề.

    Triều Cẩm hơi ngạc nhiên: “Nhã Hề ngươi…”

    Nhã Hề im lặng lắc đầu, chỉ kéo Triều Cẩm đi ra ngoài phủ nha.

    Tử Thanh giãn mi cười, sau liền nhíu mày, Triều Cẩm, nếu đến Sóc Phương mà Quách Tử Nghi làm khó dễ nàng bởi vì phụ thân nàng là Sử Tư Minh, ta sẽ không tiếc hết thảy để bảo hộ nàng chu toàn.

    Vân Hoan vừa mới sinh không lâu, không nên để vất vả, nhưng lại không thể không di, chỉ có thể chuẩn bị hai cỗ xe ngựa, một chiếc phủ kín chăn mềm, để Vân Hoan và tiểu Niệm Vũ ngồi xe bắc thượng. Một chiếc khác chở Hoắc Hương, Lí Nhược, Nhã Hề, Triều Cẩm bắc thượng.

    ***

    Đại Đường Thiên Bảo năm thứ mười lăm, ngày mười ba tháng sáu, lúc rạng sáng Đường Huyền Tông đã chạy thoát khỏi Trường An, cuối cùng Trường An cũng bị An Lộc Sơn đánh chiếm, vùng Hà Bắc, bởi vì hai kinh đều rơi vào tay phản quân, liền thấp thỏm lo lâu, không lâu sau đó, dưới sự chinh phạt của đại quân Sử Tư Minh, cũng bị chiếm đóng.

    Huyền Tông chạy trốn về phía tây đến Mã Ngôi Pha (1), binh sĩ không chịu đi nữa, Long võ đại tướng quân Trần Huyền Lễ phát động binh biến, thỉnh giết Dương Quốc Trung cùng Dương Quí Phi, truyền thuyết oanh oanh liệt liệt “Tam lang biệt Ngọc Hoàn” rốt cục cũng trình diễn. (2)

    Thiên trường địa cửu hữu thì tẫn,

    Thử hận miên miên vô tuyệt kì. (3)

    Một trường loạn thế, một đoạn “Trường hận ca”, cuối cùng Huyền Tông tiến vào đất Thục, thái tử Lí Hanh ở Linh Châu tự mình đăng cơ, sách sử gọi là Đường Túc Tông. (4)

    ***

    Rốt cục cũng đến Sóc Phương, Quách Tử Nghi nhìn thấy Tử Thanh dẫn dắt bốn vạn đại quân mới chiêu nạp ở Tương Châu đến đầu nhập, liền vạn phần kích động.

    “Yến tướng quân, Tử Nghi vì Đại Đường đa tạ tướng quân nhiều năm cố thủ Tương Châu, vất vả rồi.” Quách Tử Nghi hai bên tóc mai bạc phơ bước xuống ngựa quỳ gối, Tử Thanh cả kinh vội vàng xuống ngựa đồng dạng quỳ rạp xuống đất.

    “Quách tướng quân đừng như vậy, đây là việc Tử Thanh nên làm mà.”

    “Ha ha, anh hùng xuất thiếu niên! Nếu Đại Đường có thêm vài người như Yến tướng quân thì tràng loạn thế này sợ là sẽ không tiếp tục kéo dài lâu như thế.” Quách Tử Nghi nhìn Trường An: “Đáng tiếc…đáng tiếc…”

    “Quách tướng quân, ngài là danh tướng lưu danh sử sách, Trường An sẽ được thu phục trở về thôi, ngày đó sẽ không xa.” Tử Thanh ôm quyền cúi đầu, rốt cục cũng thấy được một người trong lịch sử ở ngay trước mặt, lòng Tử Thanh vẫn không nhịn được mà kích động.

    “Đến! Đến! Mau vào thành!” Quách Tử Nghi đứng dậy chỉ về phía sau: “Hoàng thượng chờ đã lâu rồi!”
    Tử Thanh sửng sốt: “Hoàng thượng?”

    “Không sai, còn có một người nữa, chắc chắn sẽ khiến ngươi kinh hỉ!”

    “Kinh hỉ?” Tử Thanh lại kinh ngạc.

    “Vào đi!”

    “Toàn quân vào thành!” Tử Thanh hạ lệnh, chúng tướng liền nhất tề hô vang: “Tuân lệnh!”

    Binh giáp rung động, tuy là bỏ thành mà chạy, lại không giảm sĩ khí nửa phần.

    Quách Tử Nghi nhìn Tử Thanh cùng quân đội của nàng, có những tinh binh lương tướng này, Đại Đường có hi vọng khôi phục rồi.

    Trong phủ nha Sóc Phương, cứ cách ba bước liền có một gã tướng sĩ thủ vệ, thật sự là đương kim thiên tử giá lâm nên mới cẩn thận bố phòng như thế.

    Quay đầu quân phó cận vệ đưa nữ quyến đi xuống dàn xếp, Tử Thanh theo Quách Tử Nghi tiến vào phủ nha.

    Long bào tuyền hoàng sắc ánh vào trong mắt trước tiên, Túc Tông hoàng đế râu dài mắt phượng kinh hỉ vạn phần đi lên đón: “Yến tướng quân, một đường vất vả rồi!”

    “Tử Thanh bái kiến Hoàng Thượng.” Tử Thanh vội vàng quỳ rạp xuống đất.

    “Miễn lễ miễn lễ, mau mau đứng dậy.” Túc Tông vui mừng nâng Tử Thanh dậy: “Tình phi thường nói với trẫm Yến tướng quân ngươi thiếu niên vũ dũng, là nhân tài hiếm có đương thời, nay có ngươi tương trợ, Đại Đường quả có hi vọng rồi.”

    “Tình phi?” Tử Thanh bối rối.

    Túc Tông gật đầu, nhìn về phía sau, chỉ thấy nơi đó có một nữ tử hoa phục đứng thẳng hai mắt hàm lệ, đúng là Tô Tình đã mất tích nhiều ngày!

    “Tô cô nương!” Tử Thanh kinh hãi: “Không, hẳn là Tô nương nương mới phải, Tử Thanh vô lễ, còn thỉnh thứ tội!”

    Tử Thanh, cuộc đời này rốt cục vẫn còn cơ hội gặp lại ngươi!

    Tô Tình tiến lên nhàn nhạt cười: “Yến tướng quân không cần đa lễ, nếu không phải năm đó ngươi cứu giúp, sao bản cung có thể có ngày hôm nay?”

    Túc Tông ha hả cười: “Tuy rằng Tình phi xuất thân là linh nhân ở Trường An, nhưng từ khi làm thê tử trẫm, khắp nơi vì trẫm, chẳng sợ Trường An bị đánh chiếm, cũng không rời không bỏ trẫm, trẫm có được một người thê tử thế này, cuộc đời này thực an ủi. Yến tướng quân năm đó ngươi cứu Tình phi, coi như là cứu trẫm, ngày sau khi nghịch tặc được bình ổn, trẫm đương nhiên sẽ trọng tạ.”

    Tử Thanh cười cúi đầu: “Hoàng thượng quá khen rồi.”

    “Ngươi đã làm rất tốt!” Túc Tông bỗng nhiên tiến lên vỗ vai Tử Thanh: “Cùng là dòng dõi Lí Đường, bảo vệ phiến non sông Đại Đường này, còn cần ngươi tương trợ Hoàng thúc!”

    “Hoàng…” Tử Thanh kinh hãi.

    “Thanh nhi!” Thanh âm Đoạn phu nhân bỗng nhiên vang lên, thân mình Tử Thanh không khỏi run lên.

    “Nương…” Lòng Tử Thanh đau xót, xa cách nương nhiều năm, thì ra người vẫn còn đây, người còn mạnh khỏe!

    Nhịn không được quỳ rạp xuống đất, Tử Thanh nghẹn ngào rơi lệ: “Hài nhi bất hiếu, loạn thế không thể bảo hộ nương, hại người một mình phiêu bạt bên ngoài, người cứ mắng con, đánh con đi!”

    “Hài tử ngốc…” Đoạn phu nhân ôm chặt lấy đầu Tử Thanh: “Con còn sống, chính là an ủi lớn nhất đối với ta rồi.”

    “Nương…nhưng mà cha người…”

    Hít một hơi thật sâu, Đoạn phu nhân nhịn không được mà nước mắt rơi xuống: “Ta biết…kiếp sau, ta sẽ ở Bạch Mã Tự chờ chàng, nghe chàng nói một câu – thực xin lỗi.”

    “Nương…”

    “Quảng An hoàng muội, người chết rồi thì thôi, nay các ngươi mẫu tử gặp lại, là việc vui lớn a.” Túc Tông cười nắm tay Tô Tình tiến lên: “Lúc trước phụ hoàng đã sai lầm một lần, lần này ca ca sẽ không sai lầm nữa, thật vất vả mới ở Trường An loạn lạc gặp được Hoàng muội ngươi, trẫm quyết định trả lại phong hào Quảng An cho ngươi, ban thưởng hoàng chất Yến Tử Thanh làm Thái Bình Quận vương, lĩnh hàm Thảo Nghịch Thiếu tướng quân.

    “Tạ Hoàng Thượng…” Đoạn phu nhân quỳ xuống đất cúi đầu, nghẹn ngào không nói nổi nên lời.

    Túc Tông thở dài: “Trẫm còn quyết định truy phong Yến Thông làm Thượng tướng quân, Trung Nghĩa vương, cho phép lập mộ chôn y quan và di vật ở dưới chân núi Hoàng lăng, để vạn dân kính ngưỡng.”

    “Tạ Hoàng thượng…” Lòng Tử Thanh nóng lên, cha, người có nghe thấy không?

    Túc Tông nhíu mày: “Các ngươi và trẫm đều là người một nhà, lúc không có ngoại thần, cứ gọi trẫm một tiếng Hoàng huynh, Hoàng thúc đi.”

    “Được, Hoàng huynh.”

    “Hoàng…thúc…” Tử Thanh bỗng nhiên siết chặt quyền đầu: “Tử Thanh còn có một chuyện muốn thỉnh cầu.”

    “Hoàng chất cứ nói.”

    “Sử Triều Cẩm tuy là nữ nhi của Sử Tư Minh, nhưng nhiều năm qua lại ở bên người Tử Thanh bày mưu tính kế, cố thủ Tương Châu, mặc dù phụ thân phản nghịch, nhưng nữ nhi lại vô tội…”

    “Trẫm hiểu ý ngươi, thiên hạ này khó còn có được một nữ tử đại nghĩa bậc này, trẫm ban thưởng cho nàng phong hào Quang Nghĩa Quận chúa, chỉ mong bách tính trong thiên hạ lấy đó làm tấm gương!” Túc Tông cười gật đầu: “Trẫm còn biết ngươi cũng giống trẫm, cũng có một vị linh nhân kiều thê, trẫm cũng ban thưởng nàng…”

    “Hoàng thúc, người có thể khoan dung đối đãi với Triều Cẩm, Tử Thanh đã vạn phần cảm kích rồi, về phần Nhã nhi, làm thê tử Tử Thanh, vậy là đủ.” Tử Thanh lại quỳ gối: “Đa tạ Hoàng thúc.”

    “Ha ha, hôm nay thật sự là ngày lành, trẫm rất cao hứng!”

    “Vi thần chúc mừng Thánh Thượng!” Quách Tử Nghi cười quỳ xuống, nhìn Tử Thanh: “Sau này còn phải dựa vào Quận vương điện hạ đồng lòng cùng vi thần bình loạn bảo vệ giang sơn Đại Đường.”

    “Tử Thanh sẽ tận hết sức!”

    ----------------------------------------

    (1) Mã Ngôi pha, hay Mã Ngôi dịch, là tên một quán dịch, cố chỉ nay thuộc huyện Hưng Bình, tỉnh Thiểm Tây.

    (2) Chuyện tình giữa Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi rất nổi tiếng trong lịch sử.

    (Ai thích thì xem thử phim Dương Quý Phi bí sử)

    (3) Trích trong “Trường hận ca” – Bạch Cư Dị.

    Thiên trường địa cữu hữu thì tẫn,

    Thử hận miên miên vô tuyệt kì.

    Dịch:

    Thiên trường địa cửu có khi tận,

    Hận này dằng dặc mãi không nguôi.

    (4) Đường Túc Tông

    * Bonus:

    Mã Ngôi Pha

    Huyền Tông hồi mã Dương phi tử

    Vân vũ nan vong nhật nguyệt tân

    Chung thị thánh minh thiên tử sự

    Cảnh Dương cung tĩnh hựu hà nhân

    (Trịnh Điền)

    Chú thích:

    Cảnh Dương cung tĩnh: là cái giếng trong cung Cảnh Dương đời Trần Hậu Chủ; khi quân Tùy tiến chiếm hoàng cung, 2 cung nữ trốn trong giếng này rối bị bắt sống.

    Sơ lược cố sự:

    Khi quân An Lộc Sơn chiếm tới Đồng Quan rồi, Trường An bị uy hiếp, Huyền Tông phải chạy vào Thục lánh nạn. Khi tới Mã Ngôi quân sĩ đòi giết Dương quý phi mới chịu đi tiếp. Vua đành thuận cho thắt cổ nàng.

    –Dịch nghĩa–

    Quán Mã Ngôi

    [Khi Đường] Huyền Tông quay ngựa trở về [Trường An] thì Dương [quý] phi đã chết. [Dù] mặt trời mặt trăng [lúc mọc lúc lặn] luôn đổi mới, nhưng tình yêu của hai người khó mà quên được.

    Rút cuộc nhà vua đã xử sự thật anh minh [ giết quý phi].

    [Nếu không, tích cũ lập lại] ai sẽ là người trốn dưới giếng cung Cảnh Minh [để bị bắt]?

    – Bản dịch của Nguyễn Minh–

    Huyền Tông trở lại, Dương phi vong

    Tuế nguyệt đổi thay, tình ái không

    Rốt cuộc nhà vua đáng thánh đế

    Cảnh Dương giếng cạn ai ngồi trong?

    – Bản dịch của Nguyễn Tâm Hàn –

    Vương về, phi chẳng còn đây

    Đêm dông ngày gió đổi thay thôi đành

    Việc triều đau xót đoạn tình

    Trốn sâu Giếng Cảnh có thành được đâu
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 99
    Sau khi Tử Thanh hội hợp với Quách Tử Nghi, An Lộc Sơn liền dẫn binh vây công Sóc Phương, lâu ngày cũng chưa hạ được.

    Cung Đại Minh thành Trường An, ngẫu nhiên lại nghe thấy tiếng người trong cung rơi lệ.

    An Lộc Sơn dẫn quân đánh vào Trường An, bản tính bạo ngược đại thịnh, nếu có chút không hài lòng ai, thì kẻ đó không chết cũng trọng thương, bộ hạ người Hồ nếu coi trọng nữ tử của người đó, liền tùy tiện bị chúng khi dễ.

    Toàn bộ Trường An, lòng người hoảng sợ, không chịu nổi dù một ngày.

    Bậc thềm cung điện lạnh như băng, bất giác lại là một năm trời đông giá rét.

    Mặc áo da cừu, Huyền Hoàng công chúa đứng trên thềm đá hoàng cung Đại Minh, ngón tay gắt gao siết chặt nên lên lan can đầy tuyết phủ: “Thành Trường An này, vốn nên thuộc về bản cung…”

    Đột Vân đi theo phía sau nàng bung dù tiến lại, che chắn tuyết rơi cho nàng: “Công chúa, nếu đã đi sai bước đầu tiên, sẽ không sai bước thứ hai nữa, chúng ta chỉ có tám ngàn quân tinh nhuệ, đừng nói là thành Trường An này, cho dù là một cái tiểu trấn lúc này thì chúng ta cũng không đánh hạ được.”

    “Ta không cam lòng!”

    “Ngày mai chúng ta hướng hoàng đế Đại Yến thỉnh từ giã trở về Đột Quyết đi, nay chúng ta thiếu binh ít tướng, ở lâu thêm một ngày, mạt tướng sợ sẽ sinh biến.”

    “Bản cung không quay về!” Huyền Hoàng công chúa giận dữ nghiến răng: “Thù của đệ đệ chưa báo, giang sơn cũng không đánh hạ được, nếu ta cứ như vậy trở về, nhất định sẽ làm cho mấy tên vương tử chết tiệt kia chê cười!”

    “Công chúa a, hà tất còn chấp nhất cừu hận như vậy?” Đột Vân ảm đạm thở dài.

    “Ngươi không hiểu được bản cung!” Huyền Hoàng công chúa quay đầu lại, trên mặt đều là nước mắt lạnh như băng: “Ta đã thua, là vì ta không đủ bình tĩnh, như giờ phút này, ta bình tĩnh hơn bất kì lúc nào!”

    “Công chúa?” Bỗng nhiên thanh âm của An Khánh Tự vang lên.

    Huyền Hoàng công chúa lau đi nước mắt trên mặt, cười tiến lại nghênh đón An Khánh Tự: “Vương gia ngài đến rồi.”

    Lòng Đột Vân phá lệ lạnh như băng, công chúa a công chúa, người đến tột cùng thì muốn tới khi nào mới có thể tỉnh ngộ đây?

    An Khánh Tự chần chừ nhìn Đột Vân: “Công chúa mời ta lại đây là…”

    Huyền Hoàng công chúa nhẹ nhàng xua tay, cho tả hữu thị vệ cùng Đột Vân đều lui đi hết: “Các ngươi đi xuống đi.”

    Ảm đạm lui ra, Đột Vân tuyệt vọng lắc đầu, Thiếu tướng quân, xem ra Đột Vân thực sự nên làm theo như lời người nói, trở về Đột Quyết thả ngựa chăn dê, sống nốt quãng đời còn lại…

    Huyền Hoàng công chúa nhìn tòa cung điện nguy nga trước mặt: “Vương gia ngài chẳng lẽ không muốn một mình có được hết thảy tất cả nơi này?”

    “Công chúa ngươi…”

    “Bản cung biết hiện tại Vương gia ngài rơi vào tình cảnh khó xử, nếu muốn phá vỡ cục diện bế tắc, chỉ có một con đường có thể đi.”

    “Đường gì?”

    “Lục thân bất nhận.”

    Bốn chữ thản nhiên rơi vào tai An Khánh Tự, giống như một ngọn sóng kinh thiên, làm cho cõi lòng vĩnh viễn cũng không bình tĩnh được.

    Huyền Hoàng công chúa thản nhiên cười: “Từ xưa đến nay chốn cung đình vốn vô tình, muốn quân lâm thiên hạ, tất nhiên là phải có chút hy sinh, Ngươi cũng biết đó, Yến hoàng bệ hạ cũng không thích ngươi, thẳng đến ngày hôm nay, đôi khi còn nhớ tên con hoang phản nghịch An Khánh Ân kia, ngươi tân tân khổ khổ đánh hạ giang sơn, chẳng lẽ không sợ sẽ có một ngày chắp tay dâng cho người khác sao?”

    “Không!” An Khánh Tự cắn chặt răng: “Từ khi đại ca bị Đại Đường hoàng đế giết chết thì ta chính là trưởng tử! Ngôi vị hoàng đế này không truyền cho ta thì có thể truyền cho ai?”

    “Ngươi là trưởng tử, nhưng ngươi cũng không phải nhi tử độc nhất, lời bản cung nói, tin tưởng ngươi hiểu.” Huyền Hoàng công chúa lặng lẽ cười: “Nếu ngươi có chút hùng tâm, bản cung thực có thể trợ giúp ngươi một tay.”

    “Công chúa muốn thế nào?”

    Huyền Hoàng công chúa vỗ vỗ tay, sau cây cột son đỏ chói cách đó không xa, một gã hoạn quan mặc lam sam chậm rãi đi ra.

    An Khánh Tự không khỏi hít một hơi: “Là ngươi! Lí Trư Nhi!” Tên Lí Trư Nhi này là người hầu nhiều năm bên người An Lộc Sơn, coi như là tâm phúc của An Lộc Sơn, nếu vừa rồi hắn nghe thấy được những lời này rồi đem nói cho An Lộc Sơn, vậy chỉ sợ cái mạng nhỏ này của mình chỉ có chết!

    Huyền Hoàng công chúa đè lại thân mình đang hoảng loạn của An Khánh Tự: “Ngươi nhìn kĩ lại xem hắn rốt cuộc là ai?”

    Chỉ thấy Lí Trư Nhi nhẹ nhàng tóm lấy cằm, dưới màn đêm đầy tuyết rơi chậm rãi kéo xuống mặt nạ da người che bên ngoài, dĩ nhiên lại là kẻ năm đó đột nhiên bỏ đi – Lăng Trọng!

    “Sao…như thế nào lại là ngươi?”

    “Mối hận đoạn tử tuyệt tôn, ngày ngày đều muốn báo, Vương gia nếu muốn đăng đại bảo, Lăng Trọng nguyện ý trợ giúp một tay.” Lăng Trọng đột nhiên căm hận mở miệng.

    “Các ngươi…từ khi nào thì các ngươi…”

    Huyền Hoàng công chúa lạnh lùng cười: “Nếu đều có chung mục đích, vậy chỉ cần một ánh mắt liền sẽ có thể biết được ai là địch? Ai là bạn?” Bỗng nhiên tiến một bước tới gần An Khánh Tự: “Ngôi vị hoàng đế gần trong gang tấc, nếu Vương gia do dự, bản cung đành phải đi tìm người khác thôi.”

    “Chậm đã!” An Khánh tự hít sâu một hơi: “Để ta nghĩ đã.”

    Huyền Hoàng công chúa tà ác cười: “Vậy Vương gia ngẫm lại cho kỹ ngay tại đây đi, bản cung lại đi ước hạ với vị Vương gia khác, nói vậy sẽ có một người nguyện ý.”

    “Ta làm!”

    Huyền Hoàng cùng Lăng Trọng nhìn nhau cười: “Hảo! Thống khoái!”
    “Qua mấy ngày nữa, Yến hoàng sẽ mang binh vây công Thái Nguyên, đây chính là một cơ hội, Vương gia, ngươi cũng không thể lâm trận bỏ chạy đó.” Lăng Trọng hơi nhắc nhở.

    “Ta sẽ không.”

    “Bản cung liền trước tiên xưng với Vương gia một tiếng – tham kiến bệ hạ.”

    “Ha ha, ái khanh miễn lễ.”

    ***

    Công Nguyên năm 757, Đường Túc Tông niên hiệu Chí Đức, tháng giêng năm thứ hai, An Khánh Tự sát hại phụ thân An Lộc Sơn, tự mình xưng đế, niên hiệu Tái Sơ. Ra lệnh cho Sử Tư Minh trở về bảo vệ Phạm Dương, để lại Thái Hi Đức chờ tiếp tục vây công Thái Nguyên.

    An Lộc Sơn vừa chết, Túc Tông liền chiếu lệnh cho Quách Tử Nghi dẫn quân thủ hộ kinh sư, lại đụng độ với đội quân tinh nhuệ của An Lộc Sơn, không thể không lui về cố thủ quận Võ Công. Đường Túc Tông cầu thắng nên sốt ruột, lấy điều kiện vô sỉ “Ngày thành công, thổ địa, sĩ thứ* thuộc về Đường, vàng bạc, nữ tử thuộc về Hồi Hột” để mượn tộc Hồi Hột mười lăm vạn binh, ra lệnh cho nhi tử là Lí Dự làm Đại nguyên soái của binh mã thiên hạ, cùng Tử Thanh đang nam hạ đánh chiếm Trường An, rốt cục, sau một năm này, Trường An được thu lại.

    (*sĩ thứ: học giả và bách tính bình dân)

    Thiên hạ đại chấn, bách tính Trường An nước mắt chảy dài hoan nghênh Lí Dự cùng Tử Thanh tiến vào Trường An, nỗi lo lắng vẫn lơ lửng trên đỉnh đầu thành Trường An rốt cục cũng tan đi. Tin chiến thắng truyền vào Phượng Tường điện, chúng thần nhất tề cúi mình chúc mừng Túc Tông.

    Quách Tử Nghi nam hạ cùng Đường quân hội hợp ở Trường An, công quá Đồng Quan, tấn công đến Lạc Dương, liền bức An Khánh Tự đại bại chạy trốn, lui về Nghiệp thành.

    Từ đó, thuộc cấp tinh nhuệ cùng binh lính người Hồ của An Khánh Tự đều quy thuận về Sử Tư Minh ở Phạm Dương. Một bên là thủ lĩnh loạn quân sốt ruột tử thủ, một bên là tướng quân nắm giữ đại quyền trong tay, giữa hai người trong lúc đó không thể không sinh ra nghi kỵ.

    Lo lắng mất chủ trương, An Khánh Tự hoảng loạn muốn tìm Huyền Hoàng công chúa hỏi kế sách, nhưng mà nào còn tung tích Huyền Hoàng công chúa đây? Từ lúc Trường An bị vây công trong hỗn loạn, Huyền Hoàng công chúa đã sớm mang theo tám ngàn thiết kỵ Đột Quyết lặng lẽ cưỡi ngựa chạy tới Phạm Dương.

    Thiên hạ ngày nay ai có binh mã, ai là kẻ mạnh, nếu muốn tiếp tục quát tháo thiên hạ, chỉ có thể đi tìm một ngọn núi càng đáng tin cậy hơn để dựa vào.

    Đến khi Huyền Hoàng công chúa đi vào Phạm Dương, Sử Tư Minh còn đang vì chuyện có nên xuất binh hay không mà phát sầu.

    “Phụ soái, công chúa đến đây!” Sử Triều Nghĩa vui mừng đón Huyền Hoàng công chúa vào Sử phủ.

    Đi thẳng vào vấn đề, Huyền Hoàng công chúa chỉ nhẹ nhàng cười: “Không cần cứu An Khánh Tự, lấy binh lực của hắn, ngăn trở được sự vây công hơn một năm là không có vấn đề, nay quân tiên phong của Lí Đường đang mạnh, vừa lúc đụng độ với An Khánh Tự, Sử tướng quân có thể ngư ông đắc lợi!”

    “Công chúa xin chỉ giáo cho?”

    “Sau đó, Sử tướng quân tốt nhất nhên quy thuận Đại Đường!” Huyền Hoàng công chúa đột nhiên thốt lên một câu, thực khiến cho Sử Tư Minh cùng Sử Triều Nghĩa đại kinh thất sắc!

    “Ta là phản quân, thế nhưng công chúa người lại bảo ta hàng Đường? Khong phải là tự tìm đường chết sao?” Sử Tư Minh nghi hoặc khó hiểu.

    “Đây là kế một hòn đá ném trúng hai con chim.” Huyền Hoàng công chúa cười nhẹ; “Thứ nhất, nếu tướng quân tuyên bố hàng Đường, nhưng mà binh quyền trong tay, chỉ cần không vào Trường An thì Đại Đường cũng sẽ không xuống tay với ngươi, sẽ đối đãi với ngươi cố kỵ lễ độ mọi cách, quân tiên phong sẽ lại càng dồn toàn bộ chú ý đến An Khánh Tự.” Chuyển mắt nhìn Sử Triều Nghĩa: “Thứ hai, ngôi vị hoàng đế của An Khánh Tự vốn có được bất chính, bị bức vào đường cùng, tất nhiên sẽ vì mạng sống mà tìm mọi cách lấy lòng tướng quân ngươi, cho dù ngươi có muốn ngôi vị hoàng đế thì hắn cũng không thể không cho, đến lúc đó tướng quân là danh chính ngôn thuận lên làm tân hoàng của Đại Yến.”

    “Nhưng mà…” Sử Triều Nghĩa càng thêm lo lắng: “Triều đình sao có thể dễ dàng tin tưởng chúng ta sẽ quy thuận như thế được?”

    Huyền Hoàng công chúa bình tĩnh nhìn Sử Tư Minh: “Về việc này, tất nhiên còn phải nhìn Sử tướng quân ngài.”

    “Ta?” Sử Tư Minh lại càng khó hiểu.

    “Mấy năm nay, nữ nhi bảo bối Sử Triều Cẩm kia của ngươi tuy rằng chưa từng lộ diện trên chiến trường, nhưng mỗi một trận chiến thắng của Yến Tử Thanh, tất nhiên đều xuất phát từ nàng hiến kế — bản cung quan sát nhiều năm như vậy, phát giác mỗi khi đụng độ với binh mã của tướng quân, Yến Tử Thanh luôn để lại ba phần đường sống, tin rằng nữ nhi kia của ngươi nhất định là nhớ kỹ tình cảm với người phụ thân như ngươi. Nếu ngươi có thể viết một phong thư đưa tới Trường An, lời nói khẩn thiết, câu câu đầy tưởng niệm, chỉ cần có thể đả động Sử tiểu thư, tin rằng chuyện tướng quân hàng Đường, Lí Đường tất nhiên sẽ tin tưởng.”

    “Ngươi muốn ta lợi dụng Cẩm nhi?” Sử Tư minh cả kinh.

    “Nữ nhi này của ngươi, lúc ngươi khởi sự lại đi giúp đỡ viện quân, nay cũng không phải là muốn lấy mạng nàng, mà chỉ lợi dụng dùng nói một câu tin tưởng mà thôi, có gì khó xử?” Huyền Hoàng công chúa lạnh lùng hỏi, một câu liền đụng ngay đến chỗ đau của Sử Tư Minh.

    “Phụ soái, công chúa nói rất đúng, Triều Cẩm vốn dĩ là nên hướng về người, nhưng nàng lại vì một tên nam tử mà làm ra rất nhiều chuyện có lỗi với người, chúng ta chỉ lợi dụng cái miệng nàng một chút, cũng sẽ không làm hại đến tính mạng của nàng, sao lại không thể? Cha, người thiên vị nhiều năm như vậy rồi, lúc này đây, cũng nên khiến nàng trả lại cho người!” Sử Triều Nghĩa không phục, mở miệng nói.

    “Cái này…”

    “Có thể đoạt được thiên hạ dễ như trở bàn tay, Sử tướng quân thực sự tuyệt không động tâm?” Huyền Hoàng công chúa nhướn mày hỏi.

    “Ta…” Hít một hơi thật sâu, Sử Tư Minh hỏi Huyền Hoàng công chúa: “Thật sự sẽ không làm hại đến tính mạng Cẩm nhi?”

    “Bản cung đảm bảo, sẽ không.” Huyền Hoàng công chúa gật đầu: “Hơn nữa nếu là do bản cung đem thư tín tự tay đưa đến Trường An, hoàng thất Lí Đường sẽ tin tưởng hơn ba phần.”

    “Vậy…còn phải nhờ công chúa rồi.” Sử Tư Minh gật đầu thật mạnh, Cẩm nhi, con cũng nên trả lại cho cha vài thứ gì đó.

    “Tốt lắm…thỉnh Sử tướng quân lập tức viết một bức thư đi.”

    Huyền Hoàng công chúa âm lãnh cười, Sử Triều Nghĩa lặng yên nhìn nàng, nữ nhân này, đột nhiên lại trở nên khó hiểu như thế.

    Một khắc sau, bức thư đã hoàn thành.

    Huyền Hoàng công chúa tiếp nhận lá thư, hơi ôm quyền với Sử Tư Minh: “Lần này bản cung đi Trường An, ba ngày sau, Sử tướng quân có thể truyền ra khắp thiên hạ, ngươi suất lĩnh thủ hạ mười ba quận tám vạn binh mã hàng Đường.”

    “Được!” Sử Tư Minh gật đầu.

    “Chúng ta đây liền cấp cho Lí Đường một vở diễn, kế trong kế! Ha ha.” Khóe miệng Huyền Hoàng công chúa khẽ nhếch, một mạt tiếu ý quỷ dị xuất hiện.

    Huyền Hoàng công chúa hít một hơi thật dài, đệ đệ, lúc này tỷ tỷ sẽ không thất bại nữa…Giờ đây, ta muốn Yến Tử Thanh, Sử Triều Cẩm, Nhã hề…các ngươi một người cũng không sống được!

    Cho dù chết, bản cung cũng muốn kéo các ngươi cùng xuống địa ngục!
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 100
    Sử Tư Minh thống lĩnh mười ba quận cùng tám vạn binh mã hàng Đường, lời vừa nói ra, thiên hạ khiếp sợ.

    Thành Trường An, cả triều văn võ bá quan kịch liệt thảo luận, rốt cuộc là nên tin hay không nên tin? Tranh cãi quyết liệt hơn nửa tháng, Túc Tông vẫn không hạ quyết định quyết tâm tin tưởng Sử Tư Minh.

    “Khởi bẩm vạn tuế, ngoài thành Trường An có Đột Quyết Huyền Hoàng công chúa suất lĩnh tám ngàn thiết kỵ cầu kiến bệ hạ, nói là muốn cùng bệ hạ nói chuyện kế sách cùng nhau bình định phản loạn.”

    “Các khanh gia, các ngươi nói trẫm có nên gặp nàng hay không?” Túc Tông nhíu mày nhìn văn võ đại thần trên đại điện: “Huyền Hoàng công chúa này lúc trước cấu kết với An Lộc Sơn tấn công Lạc Dương, nay như thế nào lại đột nhiên nghĩ đến việc cùng bình định phiến quân với trẫm?”

    Mày Tử Thanh nhíu chặt lại, Huyền Hoàng, lúc này ngươi đến tột cùng là muốn làm gì?

    Quách Tử Nghi ôm quyền bước ra khỏi hàng: “Hồi vạn tuế, bây giờ đang là thời cơ mấu chốt tiêu diệt An Khánh Tự, nay bất luận Sử Tư Minh đến tột cùng là hàng thật hay giả thì nhiều bằng hữu thế nào cũng tốt hơn so với có thêm địch nhân, huống hồ chỉ có tám ngàn thiết kỵ, có lão thần ở đây, nếu nàng dám lộ ra một tia ý định phản loạn nào, trong vòng một khắc lão thần cũng có thể bắt được nàng!”

    “Vậy nghe lời Quách nguyên soái!” Túc Tông hơi khoát tay chặn lại: “Cho gọi nàng vào điện đi.”

    Qua thời gian một chén trà nhỏ, Huyền Hoàng công chúa một thân hắc sắc hồ cừu bước vào điện, hơi cúi mình với Túc Tông: “Đột Quyết Huyền Hoàng, tham kiến Đại Đường bệ hạ.”

    “Miễn lễ.” Túc Tông khoát tay: “Người đâu, dọn chỗ.”

    Thị vệ gần đó liền đem ghế gỗ đến để phía sau Huyền Hoàng công chúa: “Thỉnh công chúa ngồi.”

    Huyền Hoàng công chúa lắc lắc đầu, khuôn mặt lộ sắc thê lương: “Huyền Hoàng hổ thẹn, Đại Đường bệ hạ không truy cứu hành vi bất cẩn tùy hứng của Huyền Hoàng, từng trợ Trụ vi ngược, điều đó đã đủ thấy bệ hạ anh minh, nay ban thưởng cho ngồi, Huyền Hoàng vạn lần không dám.”

    Tử Thanh bình tĩnh nhìn mặt nàng, ngươi thật sự tỉnh ngộ sao?

    Chỉ thấy Huyền Hoàng công chúa vẻ mặt đầy xấu hổ: “Lúc trước Huyền Hoàng bị cừu hận che mờ hai mắt, hai phen ba bận muốn làm hại Thái Bình Quận vương, nay thật sự hối hận đã làm vậy.” Giương mắt chống lại ánh mắt nghi hoặc của Tử Thanh: “Là bản cung sai rồi, bản cung thẹn với tướng sĩ Đột Quyết đã chết, ta không hận ngươi, một chút cũng không hận.”

    Tử Thanh nghiêm túc nhìn nàng: “Công chúa, đến tột cùng thì muốn nói gì?”

    Huyền Hoàng công chúa bỗng nhiên quỳ xuống trước mặt Tử Thanh: “Huyền Hoàng đã biết sai, Thái Bình Quận vương có nguyện một nụ cười xóa hết thù hận không?”

    Tử Thanh hoảng hốt: “Công chúa ngươi…” Trong hồ lô của ngươi rốt cuộc là định bán thuốc gì?

    “Công chúa!” Túc Tông từ long ỷ đứng lên, đi xuống, tự tay nâng dậy Huyền Hoàng công chúa mặt đầy nước mắt: “Nếu công chúa khoan dung độ lượng, nguyện ý một nụ cười xóa hết thù hận, vậy tin rằng Thái Bình Quận vương sẽ không cố chấp không tha.” Nói xong, ánh mắt dừng lại trên mặt Tử Thanh: “Trẫm nói đúng không?”

    “Hoàng Thượng nói đúng.” Tử Thanh cúi đầu.

    “Vậy là tốt rồi!” Túc Tông thở phào nhẹ nhõm: “Công chúa đường xa mà đến, trẫm định là vì công chúa đón gió tẩy trần, chỉ có điều Trường An mới thu phục không bao lâu, trong thành vật tư thiếu thốn, chỉ sợ công chúa phải chịu chút ủy khuất.”

    “Bệ hạ khoan dung tha thứ, Huyền Hoàng đã vạn phần kinh hỉ, làm sao còn cảm thấy ủy khuất?” Huyền Hoàng công chúa nín khóc mỉm cười, bỗng nhiên nhướn mày, lấy từ trong lòng ra bức thư Sử Tư Minh viết cho Triều Cẩm, đưa cho Túc Tông: “Còn đây là thư nhà mà Phạm Dương Sử tướng quân nhờ bản cung giao cho Sử tiểu thư, Sử tướng quân và bản cung giống nhau, đều hối hận vì những chuyện đã làm, còn thỉnh bệ hạ thay mặt chuyển thư cho Quang Nghĩa Quận chúa.”

    Túc Tông tiếp nhận thư tín: “Sử Tư Minh quả thực là muốn hàng Đường?”

    Quách Tử Nghi nhíu mày nhìn Huyền Hoàng công chúa, lắc đầu nói: “Sử Tư Minh đến tột cùng là quy thuận Đường hay không, bệ hạ vốn vẫn cân nhắc kỹ càng, nay nếu thư nhà nơi tay, không bằng đọc ngay ở đại điện này? Vạn nhất là Sử Tư Minh thú bị dồn vào đường cùng, dùng kế gì muốn liên hệ tin tức với Quang Nghĩa Quận chúa thì sao?”

    Tử Thanh thở dài, cho đến ngày nay, nguyên lai vẫn có người không tin tưởng tấm lòng Triều Cẩm.

    “Quách nguyên soái nói có lí.” Túc Tông nói xong liền mở thư ra, nhưng thấy trong đó Sử Tư Minh viết đều là những lời tưởng niệm đối với nữ nhi, đồng dạng thân là phụ thân, Túc Tông đọc những câu này xong, đều cảm lấy lòng có chút xót xa.

    “Quách nguyên soái, xem ra chúng ta đều hiểu lầm Sử Tư Minh.” Nói xong, Túc Tông liền đem thư đưa cho Quách Tử Nghi.

    Quách Tử Nghi mau chóng đọc lướt qua, không khỏi chấn động: “Sử Tư Minh quả thực là muốn hàng Đường?”

    “Hàng hay không hàng, không bằng trẫm thử một lần xem?” Nói xong, Túc Tông đem thu hồi thư, giao cho Tử Thanh: “Nếu Quang Nghĩa Quận chúa trú ngụ lâu dài ở Quận vương phủ của ngươi, vậy thư này liền giao cho ngươi để đưa cho Quận chúa. Hiện tại trẫm thấy là Sử Tư Minh yêu quý cùng tưởng niệm nữ nhi, nếu phụ tử bọn họ thực sự tình thâm như vậy, tin rằng Quang Nghĩa Quận chúa tất sẽ thương tâm rơi lệ, nếu như thế, vậy hãy mau chóng báo lại.”

    “Vi thần lĩnh mệnh.” Tiếp nhận thư, lòng Tử Thanh bỗng nảy sinh một trận bất an, từng nghe Triều Cẩm nói qua, Sử Tư Minh quả thực có tình phụ tử đối với nàng, nhưng mà tuyệt đối sẽ không sâu đậm đến mức này! Rốt cục thì có âm mưu gì?

    Nhìn Tử Thanh đứng tại chỗ, Túc Tông vỗ vỗ vai nàng: “Tử Thanh còn không đi giao thư?”

    “Hoàng Thượng người là muốn Tử Thanh đi ngay bây giờ?” Tử Thanh kinh ngạc.

    Túc Tông gật đầu: “Trẫm muốn nhanh chóng biết, Sử Tư Minh đến tột cùng là quy hàng thật hay giả? Trẫm cũng có thể điều quân trợ giúp tiền tuyến cho tốt, khẩn cấp tập trung tiêu diệt An Khánh Tự.”

    “Vậy…vi thần cáo lui.” Tử Thanh ôm quyền, rời khỏi đại điện, đi về phía Quận vương phủ của mình.

    Bên trong đại điện, Quách Tử Nghi nhìn thân ảnh Tử Thanh đi xa dần, bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, cúi đầu với Túc Tông: “Bệ hạ, nếu Sử Tư Minh thật sự quy thuận, vi thần có một kế này có thể chế trụ hắn.”

    “Quách nguyên soái mời nói.”

    Quách Tử Nghi gật đầu: “Nếu hứa gả ái nữ Sử Triều Cẩm của hắn cho hoàng tộc Đại Đường, thứ nhất, Sử Tư Mình cùng Đại Đường sẽ thành quan hệ thông gia, nếu hắn còn phản, tất nhiên cũng sẽ bị người trong thiên hạ nhạo báng là bất nghĩa. Thứ hai, nếu hắn thật sự không để ý đến thanh danh, khư khư cố chấp, chúng ta đây đại để có thể dựa vào việc hắn thương yêu nữ nhi mà đạt được hiệu quả khiến hắn ném chuột sợ vỡ đồ.”

    “Lời này của Quách nguyên soái cực kỳ có lý!” Túc Tông mỉm cười: “Cho dù Sử Tư Minh có giả ý quy thuận thì nếu có thể để con cháu Đại Đường cưới được vị nữ Gia Cát này, đối với Đại Đường ta cũng là một loại phúc khí.”

    “Đại Đường bệ hạ, thật sự là anh minh!” Nụ cười trên mặt Huyền Hoàng công chúa nhạt đi.
    Khẽ nhíu mày, Túc Tông nhìn về phía các vị văn thần võ tướng: “Nhưng mà nên hứa gả cho con cháu Đại Đường nào đây?”

    Một lời vừa hỏi ra, mọi người đều cúi đầu, “Loạn An Sử” đã nhiều năm, con cháu hoàng tộc ở lại Trường An năm đó cơ bản đã gặp phải độc thủ của An Lộc Sơn, nay phóng mắt nhìn khắp thiên hạ, người có thể xứng đôi với Triều Cẩm thực sự là quá ít.

    ***

    Thái Bình Quận vương phủ tọa lạc ở phía đông Trường An, có vẻ đặc biệt u tĩnh.

    Tử Thanh từ trong cung đi ra, một đường cưỡi ngựa nhằm thẳng tới phủ đệ.

    Đến tột cùng thì Huyền Hoàng muốn làm gì? Sử Tư Minh đột nhiên quy hàng, đến tột cùng là thật hay giả?

    Trong viện từng khóm trúc xanh ngắt, trong ao từng đóa từng đóa sen trắng nở rộ.

    Triều Cẩm một mình ở trong tiểu đình bên hồ, một mình uống rượu, như là đang ngắm cảnh, cũng như thể là đang âm thầm thương tâm.

    Triều Cẩm, nàng lại đang lặng lẽ khổ sở, phải không?

    Tử Thanh nặng nề thở dài một hơi rồi đi qua: “Triều Cẩm, ta mang tới cho nàng cái này.”

    Nhìn mặt Tử Thanh, hai hàng lông mày đang nhíu chặt của Triều Cẩm liền dãn ra: “Cái gì?”

    “Sử Tư Minh gửi thư cho nàng.” Tử Thanh lấy lá thư ra, đặt vào tay Triều Cẩm.

    “Cha…” Thân mình chấn động, Triều Cẩm không tin được nhìn Tử Thanh.

    Gật gật đầu, Tử Thanh nở nụ cười ấm áp: “Đọc đi, nếu muốn khóc, ta lấy y phục cho nàng lau nước mắt.”

    “Ta nhất định sẽ không khóc!” Triều Cẩm hung hăng trừng mắt với Tử Thanh, nháy mắt lúc tiếp nhận bức thư, nước mắt vẫn không nhịn được mà rơi xuống. Run run mở bức thư ra, chữ viết quen thuộc phía trên đập vào mắt nàng: “Nữ nhi Triều Cẩm của ta: Gặp thời loạn thế, phụ tử ta duyên bạc, chia cách đông tây, mỗi bận Trung thu trăng tròn…”

    “Cha…” Mỗi một câu rơi vào đáy lòng Triều Cẩm, đều là một chữ đau đớn: “Người thế nhưng lại như thế…”

    “Triều Cẩm…” Nặng nề thở dài, Tử Thanh đỡ lấy hai vai nàng, bình tĩnh nhìn nàng: “Ta lại nói cho nàng một việc, Sử Tư Minh đã tuyên bố với bên ngoài là muốn quy hàng Đại Đường.”

    “Ta biết…” Triều Cẩm cúi đầu cố nén nước mắt, lại chỉ lắc đầu: “Hắn không phải thật sự quy hàng, cho dù thật sự nhớ thương ta như thế, cũng sẽ không chân chính quy thuận Đại Đường…Ở trong lòng nam nhân Sử gia, quyền thế còn quan trọng hơn nhiều so với thân tình…Cho dù cha thật sự thương ta, cũng sẽ không chính mồm nói ra như vậy…”

    “Triều Cẩm…” Tử Thanh vươn tay, nhẹ nhàng dùng ống tay áo lau đi nước mắt trên mặt nàng.

    “Ta hiện tại là quân cờ…Tử Thanh…Ta chỉ là một quân cờ có giá trị lợi dụng!” Nước mắt đột nhiên òa ra như đê vỡ, Triều Cẩm nhịn không được mà nhào vào lòng Tử Thanh: “Tử Thanh, ôm ta một lần, cứ tính ta vi phạm lời hứa, ôm ta một lần, được không?”

    Tử Thanh, nàng là của Nhã Hề, đời này kiếp này cũng không phải là của ta…Nhưng mà ta thì sao? Lúc này đây, là thật sự hai bàn tay trắng…Nàng biết không? Biết không? Ta nghĩ không được khóc, không được nhiễu loạn sự an an tĩnh tĩnh của nàng và Nhã Hề, nhưng mà, ta thật sự muốn cái ôm ấm áp của nàng, chẳng sợ chỉ có được một khắc như vậy, cũng tốt…cũng tốt thôi…

    Không tiếng động ôm chặt lấy thân mình run rẩy của Triều Cẩm, Tử Thanh nhíu mày lắc đầu, Triều Cẩm, nàng thống khổ như thế, cho dù kiếp sau ta cũng không trả hết được tình cảm của nàng kiếp này.

    “Yến công tử?” Hoắc Hương từ xa xa trông thấy Tử Thanh cùng Triều cẩm gắt gao ôm chặt nhau trong đình, không khỏi giật mình liếc mắt nhìn Nhã Hề ở bên cạnh: “Cái này…”

    “Triều Cẩm đã đủ khổ sở rồi…Tử Thanh nên trả lại cho nàng một ít…” Thản nhiên cười, Nhã Hề giữ chặt lấy tay Hoắc Hương.: “Chúng ta đi qua bên kia một chút đi.”

    “Nhã Hề, ngươi…không tức giận?”

    Nhã Hề nhẹ nhàng cười: “Nhiều năm như vậy, có Tử Thanh toàn tâm toàn ý thương yêu, cuộc đời này của ta đã không uổng…Vì sao ta còn muốn để hạnh phúc của mình lên trên Triều Cẩm đã nhiều năm đau khổ như thế?”

    “Nhã hề, ngươi muốn làm gì?” Hoắc Hương kinh ngạc nhìn mặt nàng.

    Mặc nhiên cười, Nhã Hề thật sâu nhìn Tử Thanh: “Ta nghĩ…ta biết nhiều năm như vậy trong lòng Triều Cẩm nghĩ gì?”

    “Là cái gì?”

    “Không cầu yêu nhau kiếp này, nhưng cầu cho yên lặng ở bên nhau đến bạc đầu.” Nhã Hề gượng cười: “Triều Cẩm thực ngốc…”

    Hoắc Hương kinh ngạc nhìn Nhã Hề: “Nhã Hề…”

    “Ta chỉ mong…Tử Thanh có thể không ưu sầu, không thương tâm…Triều Cẩm có thể chẳng phải đau khổ…” Nhã Hề giơ tay gạt lệ: “Trái tim nàng nếu có thể chứa chúng sinh trong thiên hạ, vậy tất nhiên cũng có thể chứa thêm được một người…”

    “Nhã Hề, ngươi như vậy sẽ khiến cả ba người đều không dễ chịu gì.” Hoắc Hương liên tục lắc đầu: “Lòng chứa cả thiên hạ cùng chứa người mình yêu trong tim không giống nhau, ngươi trăm ngàn lần đừng làm chuyện gì điên rồ!”

    “Triều Cẩm đã làm những việc ngốc nghếch nhiều năm như vậy rồi, lúc này đây, cũng nên để ta…” Thì thào nói xong, Nhã Hề xoay người lôi kéo Hoắc Hương rời đi.

    Tử Thanh, Nhã nhi là Nhã nhi của một mình nàng, nhưng mà, nàng nhất định không phải là Tử Thanh của một người…

    Cùng năm đó, Đại Đường một bên chấp nhận việc Sử Tư Minh quy hàng, tứ phong hắn làm Quy Nghĩa Vương, nhận chức Phạm Dương

    Tiết độ sứ, một bên lại âm thầm triển khai, chuẩn bị tùy thời có khả năng đánh một trận nếu Sử Tư Minh phản loạn.
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 101
    “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Quang Nghĩa Quận chúa Sử Triều Cẩm trung hiếu trí tuệ, rất được lòng trẫm, Sử Tư Minh đại nghĩa quy thuận Đường, trẫm cảm thấy rất vui mừng, đặc biệt tứ hôn cho thái tử Lí Dự, mong hai người vĩnh kết đồng tâm, cùng hưởng thái bình.”

    Một đạo thánh chỉ từ trên trời giáng xuống, khiến Thái Bình Quận vương phủ dậy lên trăm ngàn tầng sóng.

    Nhìn thân mình quỳ thẳng tắp của Triều Cẩm, Tử Thanh nghiêm túc nhìn nàng: “Nếu nàng không muốn, không ai có thể ép nàng.”

    Triều Cẩm nhẹ nhàng lắc đầu, chua xót cười: “Có lẽ…ta nên trả lại cho cha ân tình dưỡng dục kiếp này…”

    “Triều Cẩm!” Tử Thanh liên tục lắc đầu: “Hạnh phúc cả đời, sao có thể khinh suất như thế?”

    “Ta đã từng được hạnh phúc rồi, Tử Thanh, nàng hiểu ta mà.” Triều Cẩm ảm đạm cúi đầu, lại bỗng nhiên cười: “Tử Thanh, chỉ cần nàng còn nhớ rõ ước hẹn kiếp sau kia, Sử Triều Cẩm ta lúc này có gả đi thì sao chứ?” Giương mắt, nhìn công công truyền chỉ: “Sử Triều Cẩm tiếp chỉ, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Nhìn thánh chỉ đặt lên tay Triều Cẩm, Tử Thanh nhịn không được mà bật dậy đoạt lấy: “Triều Cẩm nàng cho dù phải gả thì cũng không được gả cho người hoàng tộc, nàng rõ ràng biết triều đình đã âm thầm triển khai kế hoạch, nếu khai chiến, nàng sẽ lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục!”

    “Thái Bình Quận vương! Ngươi làm cái gì vậy?” Truyền chỉ công công lạnh lùng nhìn Tử Thanh: “Hay là ngươi muốn lão nô bẩm với Hoàng thượng, Thái Bình Quận vương muốn kháng chỉ?”

    “Ta thật ra lại muốn hỏi, đến tột cùng thì Hoàng thượng nghĩ thế nào?” Tử Thanh lạnh lùng hỏi lại, công công truyền chỉ cả kinh, không khỏi run lên.

    “Ngươi…ngươi…lão nô sẽ quay về tâu với Hoàng thượng!”

    “Ngươi cứ việc đi!” Tử Thanh hiên ngang quát, nhìn truyền chỉ công công mặt mày xám xịt rời khỏi Quận vương phủ.

    “Tử Thanh, nàng tội gì phải vì ta mà rước họa vào thân?” Triều Cẩm ưu tư nhìn nàng, ngươi đây là đang thương xót ta? Hay là…luyến tiếc ta? Một mạt lo lắng dâng lên trong lòng, Triều Cẩm không khỏi cười nhẹ.

    Tử Thanh khẽ cười, đỡ Triều Cẩm đứng lên: “Triều đình sẽ không dám làm gì ta đâu!”

    “Nay thì không, nhưng không có nghĩa là tương lai sẽ không. Tử Thanh, nàng không hiểu được những kẻ nam tử tay nắm quyền cao đến tột cùng thì trong lòng nghĩ gì đâu.” Triều Cẩm thở dài, giơ tay muốn đoạt lại thánh chỉ trong tay Tử Thanh: “Đưa thánh chỉ cho ta, bây giờ, ta không thể không gả.”

    “Không!”

    “Mặc dù là phải gả, ngươi cũng không thể gả cho thái tử!” Bỗng nhiên, thanh âm Nhã Hề vang lên, chỉ thấy nàng hít sâu một hơi, tiến vào tiền đường, lại gần giữ chặt tay Triều Cẩm: “Người nên lấy ngươi, không phải thái tử điện hạ, mà là…” Ánh mắt chuyển lên người Tử Thanh vẫn đang kinh ngạc đứng một bên, tuy phiếm lệ quang, nhưng lại thản nhiên: “Tử Thanh, nàng còn muốn thiếu nợ Triều Cẩm bao nhiêu nữa đây?”

    “Nhã nhi!” Trái tim Tử Thanh nhói đau: “Nàng đã quên những lời ta nói với nàng sao?”

    Hoảng hốt gạt tay Nhã Hề ra, Triều Cẩm mãnh liệt lắc đầu: “Nhã Hề…ngươi đừng làm việc ngốc nghếch thế này…Ta không cần ngươi thương hại! Lại càng không cần Tử Thanh thương hại!” Kiên định nhìn chằm chằm Tử Thanh, Triều Cẩm nhịn nước nước mắt trực rơi xuống, run rẩy mở miệng: “Đời này kiếp này, Sử Triều Cẩm ta tuyệt đối sẽ không gả cho Yến Tử Thanh nàng!”

    Tâm Tử Thanh mãnh liệt chấn động, Triều Cẩm, ngay cả là kháng chỉ nghịch thiên, lần này, ta cũng sẽ không để mặc nàng lấy nhân duyên của mình đi làm chuyện ngốc như thế!

    “Đến giờ phút này, nàng không ngăn cản được chuyện ta gả cho hoàng thất Lí Đường!” Thê lương cười, Triều Cẩm xoay người rời đi, nếu ta không đáp ứng gả cho hắn, Tử Thanh, chẳng phải sẽ là nàng kháng chỉ mà gặp họa sao? Ta không thể để cho nàng có chuyện gì…

    Một cỗ thê lương tràn ngập trái tim, Tử Thanh thống khổ nhìn Nhã Hề: “Vì sao nàng lại làm chuyện ngốc nghếch này?”

    Nhã Hề rưng rưng lệ lắc đầu: “Không phải nàng cùng Triều Cẩm vẫn đều làm loại việc ngốc như thế sao?” Tiến lên đem thánh chỉ đang được gắt gao nắm lấy trong tay nàng rút ra, Nhã Hề giương mắt nhìn nàng, nước mắt trào ra: “Nhiều năm qua như vậy rồi, nàng toàn tâm toàn ý yêu thương ta, nhưng trái tim nàng cũng toàn tâm toàn ý chịu dày vò vì Triều Cẩm, không phải sao?”

    “Triều Cẩm đã đủ đau khổ…” Nhã Hề nắm chặt tay Tử Thanh: “Tử Thanh ở trong lòng ta, là một quân tử đỉnh thiên lập địa, không nên cô phụ ai, cũng không nên thua thiệt ai…”

    “Nhã nhi, trái tim không phải phân chia như vậy…” Tử Thanh run run mở miệng, nâng tay gạt đi nước mắt trên má Nhã Hề: “Ba người ở cùng một chỗ, chỉ khiến cho cả ba đều thống khổ….”

    “Nhã nhi không khổ…” Gượng cười, Nhã Hề ôm chặt lấy Tử Thanh: “Nàng cùng Triều Cẩm đều đem nỗi khổ cất trong lòng, lại muốn để cho ta một mình vui vẻ, đối với ta như vậy mà nói thì lại là dày vò…Ta tin tưởng, Triều Cẩm hạnh phúc, tâm của nàng cũng sẽ không bị dày vò, mà ta…” Nhã Hề cố nuốt nước mắt: “Thân là linh nhân, có thể được một mối tình thâm của nàng thì đã là hạnh phúc hơn rất nhiều linh nhân rồi…”

    “Nhã nhi…đủ rồi…”

    “Đứa ngốc…” Tử Thanh nhẹ nhàng gọi, lại nặng nề vô cùng, Nhã nhi ngốc…Ta biết mình nên trả nợ Triều Cẩm, chỉ có như thế, nàng mới có thể thoát khỏi cuộc hôn nhân chính trị này, nhưng mà, vô luận có thế nào, kiếp này ta cũng sẽ không cô phụ nàng dù chỉ một phần!

    “Quận Vương gia, Thánh Thượng thỉnh Quận vương gia mau chóng tiến cung.” Bỗng nhiên, thị vệ liền tiến vào bẩm báo.

    “Được!” Tử Thanh nhíu mày, nở nụ cười an nhiên với Triều Cẩm: “Ta sẽ khiến nàng và Triều Cẩm đều an lòng.”

    “Tử Thanh…” Lòng Nhã Hề mãnh liệt chấn động, nỗi bất an nói không nên lời dâng lên trong lòng.

    “Yên tâm.” Tử Thanh khẽ gật đầu, sửa sang lại y quan, bước ra khỏi Quận vương phủ.

    Nặng nề nện bước lên thềm đá hoàng cung Trường An, Tử Thanh ngửa đầu nhìn tường hồng ngói xanh nguy nga trước mặt, nương cùng cha, chính bởi vì chuyện loạn điểm uyên ương hoang đường mà bỏ lỡ cả đời, giờ đây, cũng phải đến lượt Triều Cẩm sao?

    Từng bước bước vào đại điện, một cỗ sát khí đập thẳng vào mặt.

    Thái tử Lí Dự cao cao đứng bên cạnh Túc Tông, đồng dạng vẻ mặt tức giận giống nhau.
    Vị công công truyền chỉ kia như thể khiêu khích liếc xéo Tử Thanh, tựa hồ chuẩn bị xem một vở kịch hay ho tự tay mình thao túng.

    Cả triều văn võ bá quan đều đăm chiêu nhìn mặt Tử Thanh, giống như muốn từ trên mặt nàng nhìn ra điều gì đó?

    Mục quang cuối cùng chạm phải ánh mắt lạnh như băng của Huyền Hoàng công chúa, lòng Tử Thanh thầm phát lạnh, ngươi hôm nay là muốn nhìn ta chết sao?

    “Vi thần khấu kiến bệ hạ, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.” Tử Thanh phất áo bào quỳ xuống đất, thanh âm lanh lảnh vang lên trong đại điện nặng nề.

    “Thái Bình Quận vương, trẫm hôm nay nghe nói, ngươi xuất ngôn nhục mạ thái tử không xứng với Quang Nghĩa Quận chúa, có việc này hay không?” Túc Tông đen mặt, lạnh lùng mở miệng.

    Tử Thanh lạnh lùng cười: “Nguyên lai bệ hạ tình nguyện tin tưởng một tên hoạn quan cũng không nguyện tin Tử Thanh.” Giương mắt chống lại ánh mắt thái tử: “Thái tử điện hạ ngày đó dũng cảm đoạt lại Trường An, thiên hạ chúc mừng, luận về công huân, có thể nào chỉ xứng với Quận chúa thôi?” Ánh mắt chuyển sang Huyền Hoàng công chúa: “Vi thần chính là cảm thấy, nếu thái tử cùng Đột Quyết thông hôn thì tốt hơn nhiều so với việc lấy Quang Nghĩa Quận chúa.”

    Huyền Hoàng công chúa không khỏi cả kinh, xa cách nhiều năm, Yến Tử Thanh ngươi thế nhưng học được “Di hoa tiếp mộc”!

    Túc Tông lạnh lùng nhìn vào mắt Tử Thanh: “Trẫm hỏi là, ngươi có từng nói thế không?”

    Tử Thanh ôm quyền: “Tử Thanh đã nói là, Quang Nghĩa Quận chúa không xứng với thái tử, nhưng không biết vì sao có người thế nhưng lại nói xuyên tạc lời Tử Thanh, phá hỏng tình nghĩa thúc cháu giữa vi thần cùng bệ hạ. Tử Thanh cả gan hỏi, kẻ này rắp tâm có ý gì?” Ánh mắt bức bách vị công công truyền chỉ kia, sát ý đột nhiên lóe lên.

    “Bệ…hạ…Bệ hạ, lão nô nói từng câu đều là thật!” Truyền chỉ công công hoảng sợ quỳ xuống, run giọng trần tình: “Rõ ràng Quang Nghĩa Quận chúa đã muốn tiếp chỉ, nhưng Thái Bình Quận vương thế nhưng lại đoạt lấy thánh chỉ, nói…nói Quận chúa gả ai đều được, chỉ là không thể gả cho hoàng tộc…Những lời đó đều là do hắn nói!”

    “Đại Đường bệ hạ, có thể cho phép Huyền Hoàng nói một câu không?” Bỗng nhiên, Huyền Hoàng công chúa cười mở miệng.

    “Công chúa mời nói.” Túc Tông nén xuống lửa giận, một tên hoạn quan hèn mọn như công công truyền chỉ, nếu thực sự không nghe thấy những lời Tử Thanh mắng, sao dám dĩ hạ phạm thượng, tùy ý vu cáo đây? Nhìn nét mặt bình tĩnh thản nhiên của Tử Thanh, nhiều năm bình định, Tử Thanh không có nửa điểm bất trung bất kính, lại như thế nào đột nhiên vì một Quận chúa mà nhục mạ thái tử? Đến tột cùng thì ai đang nói dối?

    Huyền Hoàng công chúa ánh mắt ác độc liếc Tử Thanh một cái: “Đại Đường bệ hạ, có biết chăng Thái Bình Quận vương cùng Quang Nghĩa Quận chúa vốn chính là một đôi ái lữ, ngài đột nhiên ban Quận chúa cho thái tử, xin hỏi, ai có thể không giận đây?”

    “Huyền Hoàng! Ngươi đừng vội nói bậy!” Tử Thanh hung hăng quát, vạn vạn lần không ngờ ả sẽ nói những lời này.

    “Chẳng lẽ bản cung nói không đúng?” Huyền Hoàng công chúa lạnh lùng nhìn Tử Thanh: “Bản cung nhớ rõ lúc mới gặp ngươi cùng Sử Triều Cẩm, nàng toàn thân áo quàn rách nát, cũng chỉ khoác một kiện áo choàng của ngươi. Xin hỏi, vùng hoang vu dã ngoại, hai người các ngươi đến tột cùng là làm cái gì?” Không chờ Tử Thanh mở miệng, Huyền Hoàng công chúa đi một bước tiến lại gần Tử Thanh: “Cho dù ngày ấy ngươi và Sử Triều Cẩm thanh thanh bạch bạch đi, vậy bản cung lại hỏi ngươi một câu, năm đó ở Vân Châu, ngươi có dám nói ngươi chưa từng hôn nàng? Chưa từng ôm nàng? Chưa từng có tiếp xúc da thịt không?”

    Một câu này hỏi ra, cả triều văn võ bá quan đều mặt đỏ tim đập.

    Thái tử Lí Dự giận dữ xoay người: “Phụ hoàng, loại nữ tử đã sớm không còn trinh tiết này, người tội gì phải tứ hôn cho nhi thần?”

    Túc Tông đại kinh thất sắc, lạnh lùng trừng mắt với Tử Thanh: “Thái Bình Quận vương! Nếu ngươi cùng Quang Nghĩa Quận chúa đã sớm là ái lữ, vì sao còn không sớm nói cho trẫm biết, khiến trẫm hoang đường hạ chỉ, tổn hại thanh danh của thái tử?”

    “Đại Đường bệ hạ, nếu đã sai lầm rồi, vậy không bằng đâm lao phải theo lao, tứ hôn Sử Triều Cẩm cho Thái Bình Quận vương? Như vậy, Thái Bình Quận vương có được kiều thê, tất nhiên sẽ càng trung thành và tận tâm với bệ hạ.” Huyền Hoàng công chúa cười nhẹ, ngón tay dừng lại trên vai Tử Thanh, vỗ nhè nhẹ, thấp giọng nói: “Bản cung thỏa mãn ước nguyện của ngươi, ngươi có nguyện cũng thực hiện một tâm nguyện cho bản cung không?”

    “Việc này…” Túc Tông cúi đầu trầm tư: “Các khanh nghĩ thế nào?”

    Văn võ bá quan đều quỳ gối: “Lời công chúa nói, rất có đạo lý.”

    Tử Thanh chống lại ánh mắt Huyền Hoàng công chúa: “Ngươi đến tột cùng là muốn làm gì?”

    Thanh âm cực thấp vang lên, Huyền Hoàng công chúa chỉ nhẹ nhàng cười: “Hoặc là cô phụ Nhã Hề, hoặc là kháng chỉ cự hôn, khiến cho bản cung tận mắt nhìn thấy đầu ngươi rơi xuống đất?”

    Ánh mắt Túc Tông dừng lại trên mặt Tử Thanh: “Hôm nay trẫm tạm thời mặc kệ ngươi đến tột cùng có nhất thời xúc động mà nhục mạ thái tử hay không, nhưng mà nếu trẫm đã mở kim khẩu thì là việc vô pháp thu hồi! Thái Bình Quận vương cùng Quang Nghĩa Quận chúa nếu đã lưỡng tình tương duyệt, trẫm tự nhiên không nên chia cắt uyên ương — Truyền khẩu dụ của trẫm, tứ hôn cho Thái Bình Quận vương cùng Quang Nghĩa Quận chúa, ngay hôm nay thành hôn!”

    “Vi thần tuân chỉ!” Thanh âm Tử Thanh bỗng nhiên vang lên, làm cho Huyền Hoàng công chúa chấn động.

    “Ngươi…ngươi thế nhưng…” Huyền Hoàng công chúa quả thực không thể tin được Tử Thanh sẽ đột nhiên đáp ứng.

    Tử Thanh thở phào nhẹ nhõm, ôm quyền hướng Túc Tông: “Chỉ là nay nghịch tặc chưa trừ, tâm nguyện của vi thần chưa xong, nếu lúc này thành hôn, trong lòng không khỏi có quỷ. Cho nên, hôm nay Tử Thanh đặc biệt thỉnh cầu bệ hạ cho mang binh đi tiếp viện Quách nguyên soái, đợi ngày thiên hạ thái bình, vi thần lại thỉnh bệ hạ uống một chén rượu mừng này!”

    Huyền Hoàng công chúa bỗng nhiên sáng tỏ ý tưởng của Tử Thanh, ngươi muốn dùng kế hoãn binh! Chờ ngày thiên hạ thái bình rồi, nếu ngươi dùng công tích thối hôn, phóng sinh Sử Triều Cẩm, vậy thì Đại Đường bệ hạ cũng chắc chắn sẽ đáp ứng, bản cung cũng không làm gì được ngươi!

    “Đại Đường bệ hạ đã mở kim khẩu, hôm nay chính là hôm nay, Thái Bình Quận vương chẳng lẽ muốn kháng chỉ? Nếu lại khiến cho bệ hạ sửa lại kim khẩu, người trong thiên hạ tất sẽ chê người bệ hạ.”

    “Lời công chúa nói rất đúng, Tử Thanh, ngươi một lòng đền nợ nước, trẫm cảm thấy vô cùng vui mừng, nhưng mà, nếu tối này ngươi không cưới Triều Cẩm, vậy trẫm sẽ phải trị ngươi tội kháng chỉ!” Túc Tông thở dài một tiếng.

    Huyền Hoàng công chúa cười nhìn Tử Thanh: “Chúc mừng Quận vương, tối nay có nguyện mời bản cung cùng uống một ly rượu mừng không?”

    Tử Thanh cắn răng ôm quyền: “Nếu công chúa nguyện ý nể mặt, Tử Thanh tất nhiên nguyện ý.”

    Tâm loạn như ma, Tử Thanh lại bình tĩnh nhìn Huyền Hoàng công chúa, ngươi trăm phương ngàn kế muốn tác hợp cho ta cùng Triều Cẩm như thế, không phải vì muốn làm cho ba người chúng ta đều thống khổ sao? – Vậy thì, ta sẽ khiến ngươi thất vọng!

    Khóe miệng Huyền Hoàng công chúa nhẹ nhàng cong lên thành nụ cười, Yến Tử Thanh, thế cục ngươi rơi vào lúc này, ngươi trốn không thoát đâu. Tối nay, ta muốn hỉ yến của ngươi biến thành tang yến!
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 102
    Ý chỉ Túc Tông hoàng đế tứ hôn vừa ra được một khắc, đầu đường cuối ngõ thành Trường An đều biết.

    “Sao Yến công tử lại làm thế?” Hoắc Hương kinh ngạc buông quyển y thư trong tay xuống, chạy về phía tiểu trúc của Nhã Hề.

    Nhã Hề bình thản mỉm cười nhẹ nhàng gảy chiếc đàn tỳ bà trong tay, khóe mắt còn lấp lánh một mạt lệ ngân.

    “Nhã Hề?” Hoắc Hương lo lắng nhìn nàng: “Ngươi…có biết là Yến công tử…”

    “Nàng làm chuyện nên làm…” Nhã Hề thở phào nhẹ nhõm, lại vẫn dấu không được nét đau thương nhàn nhạt trong ánh mắt: “Giờ đây, Triều Cẩm rốt cục có thể không còn khổ sở, lòng Tử Thanh cũng không bị dày vò như vậy nữa…”

    “Nhã Hề ngốc…” Hoắc Hương nặng nề thở dài, nhìn mặt nàng, thành toàn, nhưng lại làm khổ cả ba người.

    “Nhã Hề tỷ tỷ…” Lí Nhược bỗng nhiên lặng lẽ đi vào tiểu trúc của Nhã Hề: “Ta đến bồi tiếp tỷ.”

    Nhã Hề khẽ cười: “Ta không sao, nhìn các ngươi kìa, ta không phải ‘Hoàng linh’ yếu đuối lúc trước”.

    Lí Nhược gật đầu: “Ta biết Nhã Hề tỷ tỷ một lòng thầm mong Tử Thanh ca ca vui vẻ, cũng giống như ta lúc này, một lòng mong tiểu Tình Tử hạnh phúc vậy…Chỉ cần người mình yêu không ưu sầu, không buồn khổ, thì cho dù trong lòng đau đớn, vậy đó cũng là một loại hạnh phúc.”

    Hoắc Hương kinh ngạc nhìn Lí Nhược, xa cách nhiều năm, nét trẻ con trên mặt nàng dĩ nhiên đã tan biến, còn lại cũng chỉ là một vầng quang mang thông suốt nhàn nhạt.

    Tỳ bà trong tay Nhã hề dừng lại: “Nhược tiểu thư hiểu Nhã nhi rồi.”

    Từ xa xa nhìn thấy nụ cười trên mặt Nhã Hề, Triều Cẩm ảm đạm cúi đầu, Nhã Hề, rốt cục ta hiểu được, vì sao Tử Thanh lại nhất mực thâm tình với ngươi như thế…

    Tử Thanh, đời này cuối cùng rốt cục cũng khiến nàng bằng lòng cưới ta, Triều Cẩm đã sống không uổng kiếp này.

    Bất quá, kiếp này nàng không phải là Tử Thanh của Triều Cẩm, Triều Cẩm sẽ không cưỡng cầu nữa.

    Ngửa mặt nhìn thiên không, mày Triều Cẩm dãn ra, lặng yên xoay người, Tử Thanh, để cho Triều Cẩm làm cho nàng một chuyện tốt cuối cùng đi, kiếp sau, ta chờ nàng…

    Lặng yên rời đi, từ nay về sau, chờ đợi nơi cuối chân trời, Tử Thanh, hết thảy bảo trọng.

    Từ hậu viện đi ra khỏi Thái Bình Quận vương phủ, Triều Cẩm đi đến cửa đông Trường An. Cha, thừa dịp người còn chưa phản Đường, con nhất định phải ngăn cản người.

    “Tiểu công tử đây là muốn đi đâu?” Mới ra khỏi cửa đông, một âm thanh quen thuộc liền vang lên.

    Giật mình quay đầu, Triều Cẩm kinh ngạc nhìn người vừa nói chuyện: “Lăng Trọng!”

    Lăng Trọng lạnh lùng cười: “Từ ngày xa cách, tiểu công tử thế nào rồi?”

    Triều Cẩm lùi về phía sau một bước, nhìn nhìn bốn phía, ở đây nhiều người tới lui, Lăng Trọng tất nhiên sẽ không công khai làm gì nàng: “Ngươi muốn làm gì?”

    “Không phải ta muốn làm gì với ngươi? Mà là…công chúa đã sớm dự đoán được ngươi sẽ không từ mà biệt, cho nên đặc biệt ra lệnh cho ta chờ tiểu công tử ngươi ở đây.” Lăng Trọng bình tĩnh nhìn nàng: “Ngươi không ra được khỏi Trường An đâu, công chúa đã sớm điều binh mã mai phục trên các sơn đạo phụ cận thành Trường An, vẫn là nên theo ta đi gặp công chúa đi, miễn cho da thịt phải chịu khổ.”

    Lòng Triều Cẩm bỗng nhiên lạnh lẽo: “Ả đã sớm dự đoán được? Ngươi thế nhưng lại cấu kết với Huyền Hoàng!”

    “Nàng giúp ta báo thù An Lộc Sơn, ta tất nhiên cũng phải giúp nàng một lần.” Lăng Trọng nặng nề thở dài: “Niệm tình chén thuốc năm đó ngươi đưa cho ta, tiểu công tử, không nên ép ta.”

    “Ngươi cho là ngươi có thể ngăn ta lại?” Triều Cẩm lạnh lùng trừng mắt với Lăng Trọng.

    Lăng Trọng lắc lắc đầu: “Một mình ta không được, nhưng luôn luôn có người có thể làm được.” Lăng Trọng vừa dứt lời, vài kẻ thoạt nhìn như là khách qua đường liền lặng yên đứng lại phía sau Triều Cẩm: “Tiểu công tử, ngươi trốn không thoát đâu, rơi vào thế cục này của công chúa, ai cũng đều trốn không thoát.”

    “Đến tột cùng thì ả muốn làm gì?” Lòng Triều Cẩm tràn đầy hoảng loạn, hết thảy đều không có đầu mối.

    “Tiểu công tử, ngươi không ngại cùng ta đi chứ?” Lăng Trọng chỉ về phía thành Trường An: “Thỉnh.”

    Không thể nề hà, Triều Cẩm chỉ có thể theo Lăng Trọng trở lại thành Trường An, đi tới một tiểu viện ở phía thành tây.

    Một quân cờ đen rơi xuống bàn cờ, quân trắng trên bàn, đều bị vây giết.

    Khóe miệng Huyền Hoàng công chúa khẽ cong lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà: “Sử tiểu thư, bản cung thật muốn cảm ơn ngươi vì đã đi một bước này giúp bản cung.”

    Triều Cẩm hít một hơi: “Đến tột cùng thì ngươi muốn làm gì?”

    Huyền Hoàng công chúa chỉ vào bàn cờ: “Năm đó ở Vân Châu, bản cung tính sai ngươi một lần, lập nhiều kế sách cho ngươi như vậy, ngươi lại ngu ngốc đến nói với bản cung một câu ‘chỉ đợi kiếp sau’ – Mà lúc này, thật ra bản cung lại tính không sai về ngươi chút nào.” Đứng dậy bình tĩnh liếc nhìn Triều Cẩm: “Nếu lần này ngươi thật sự ngoan ngoãn gả cho Yến Tử Thanh, bản cung còn có thể có chút hối hận vì hôm nay trên đại điện đã cực lực tác hợp…Bất quá, hết thảy đã thành kết cục đã định, tối nay nhất định là ngày giỗ của Yến Tử Thanh!”

    Triều Cẩm lắc đầu: “Nay Tử Thanh là Quận vương cao quý của Đại Đường, tay nắm bốn vạn tinh binh, ngươi không thể lay động được nàng đâu.”

    “Tất nhiên không phải bản cung động thủ.” Huyền Hoàng công chúa có chút mất mát thở dài: “Có hơi đáng tiếc, bản cung không thể tự tay giết chết Yến Tử Thanh cùng Nhã Hề, nhưng mà…Tối nay lúc Yến Tử Thanh chết dưới tay thủ hạ Đường quân, bản cung thật ra lại có thể phát tiết nỗi không cam lòng này lên người ngươi! Chậc chậc, đệ nhất nữ Gia Cát đương thời, nếu là nhiều năm về trước, bản cung tất nhiên sẽ luyến tiếc nhân tài mà không nỡ giết, nhưng mà, ngươi ngàn không nên vạn không nên là nữ nhân thích Yến Tử Thanh! Bản cung liền làm một chuyện tốt, đưa ngươi xuống Hoàng Tuyền cùng hắn làm đôi quỷ phu thê.”

    Triều Cẩm lạnh lùng cười: “Công chúa thực biết nói đùa, Đường quân sao có thể xuống tay với Yến Tử Thanh được?”

    Huyền Hoàng công chúa có phần kinh ngạc nhìn Triều Cẩm: “Ngươi là thật không hiểu, hay giả bộ không biết? Lấy trí tuệ của ngươi, tất nhiên phải hiểu được, hoàng đế tứ hôn, tân nương trốn đi đã là tội khi quân rồi, nếu tân nương lại thật sự cùng nghịch tặc ngầm trao đổi tin tức, chỉ cần tin tức Sử Tư Minh phản Đường vừa truyền ra, ngươi lại không thấy bóng dáng, vậy Yến Tử Thanh cho dù có trăm cái miệng cũng khó trốn khỏi nghi ngờ là đồng lõa!”

    “Ngươi!” Triều Cẩm kinh hãi, áp chế nỗi hoảng loạn trong lòng: “Cha hắn ở xa Phạm Dương, cho dù muốn lại phản Đường, cũng phải nhiều ngày sau mới truyền tới Trường An. Huống hồ, cho dù bị hiềm nghi là đồng mưu đi nữa thì Đại Đường hoàng đế cũng sẽ không dễ dàng động thủ giết Tử Thanh! Dù sao Tử Thanh lập chiến công bao nhiêu năm như vậy, rất có danh vọng, nay loạn thế chưa bình, tùy ý giết hại thì chắc chắn sẽ làm rối loạn quân tâm.”

    Huyền Hoàng công chúa nhẹ nhàng cười: “Đúng rồi, hiện giờ ngươi mới đúng là Sử Triều Cẩm kia.”

    Mục quang chuyển đổi, nhìn Lăng Trọng: “Lăng Trọng, sao ngươi không nói cho người từng là tiểu công tử của mình biết, Sử Tư Minh hiện ở nơi nào?”

    “Sử đại nhân đã mang binh nam hạ, tin rằng hoàng hôn ngày hôm nay nhất định có thể viện quân cho An Khánh Tự, đánh cho Đường quân trở tay không kịp!” Lăng Trọng ôm quyền nói.

    “Cha hắn thế nhưng!” Triều Cẩm hốt hoảng lắc đầu: “Như thế nào lại…Sao có thể lại…”

    “An Khánh Tự đã tuyên bố với bên ngoài, ai có thể dẫn binh tới cứu hắn thì sẽ chính là tân hoàng của Đại Yến!” Huyền Hoàng công chúa cười nhìn Triều Cẩm: “Ngai vàng của hoàng đế Đại Yến ở ngay trước mặt hắn, chẳng lẽ hắn lại không vội vàng tới tóm lấy?” Đứng dậy nhẹ nhàng vỗ vai Triều Cẩm: “Về phần Yến Tử Thanh, bản cung biết chỉ bằng một chữ “đồng mưu” thì tất nhiên sẽ không thể lấy được mạng của hắn, tối nay bản cung sẽ buộc hắn kháng chỉ phạm thượng, lộ ra chút ý phản nghịch. ‘Đồng mưu’, hơn nữa còn ‘không coi ai ra gì’, cho dù hắn có là nhân tài thì tin rằng cũng không có một kẻ cầm quyền nào muốn giữ lại một người như vậy!”

    Vội vàng xoay người, Triều Cẩm muốn rời khỏi nơi này, Tử Thanh, ta không thể hại nàng, không thể hại nàng!

    Lăng Trọng cùng mấy tướng sĩ Đột Quyết lại chặn đường Triều Cẩm lại.“Đã rơi vào tay bản cung, ngươi còn muốn ra sao? Không khỏi quá ngây thơ đi!” Huyền Hoàng công chúa bỗng nhiên phất tay: “Trước khi Yến Tử Thanh còn chưa chết, bản cung vẫn sẽ giữ ngươi lại thêm mấy canh giờ, chậm rãi dày vò, ha ha.”

    “Rõ! Công chúa!” Mấy tên tướng sĩ Đột Quyết đè Triều Cẩm xuống, Lăng Trọng theo sau, hung hăng vỗ thật mạnh lên đầu Triều Cẩm đang kịch liệt giãy dụa.

    Một trận hoa mắt truyền đến, Triều Cẩm đột nhiên cảm thấy trước mắt một mảnh hắc ám, ngất đi.

    Huyền Hoàng công chúa âm lãnh cười: “Tử sĩ xen lẫn trong Thái Bình Quận vương phủ cũng biết tối nay nên làm thế nào chứ?”

    Lăng Trọng gật đầu: “Lăng Trọng có một chuyện không rõ, vì sao công chúa không sắp xếp tử sĩ trực tiếp ám sát hoàng tộc Đại Đường giá lâm đến Quận vương phủ? Làm như vậy, Yến Tử Thanh thực hết đường chối cãi.”

    Huyền Hoàng công chúa lắc lắc đầu: “Yến Tử Thanh này năm đó thế nhưng lại có ma quỷ giúp đỡ, có thể không hiệu quả. Nếu Yến Tử Thanh vẫn như trước có quý nhân tương trợ, vậy tất nhiên hắn sẽ lại trốn thoát, sau này muốn thiết lập thế cục một lần nữa, liền khó càng thêm khó. Trò chơi này, không thể thiếu được!” Dứt lời, khóe miệng cong lên: “Bản cung ngược lại hy vọng có người có thể cứu hắn, như vậy bản cung mới có cơ hội có thể tự tay giết hắn!”

    “Vậy…Sử Triều Cẩm nàng…”

    “Cũng đưa đến nơi nên mang đến đi, bản cung đột nhiên muốn nhìn một chút xem bộ dáng Yến Tử Thanh quỳ xuống đất cầu xin tha thứ sẽ làm cho người ta cảm thấy thư sướng thế nào?” Huyền Hoàng công chúa khẽ phất tay: “Nếu đại cừu của bản cung được báo rồi, Lăng Trọng, ngươi cùng bản cung về Đột Quyết, bản cung sẽ thưởng ngươi vạn kim, phong ngươi làm tướng.”

    “Lăng Trọng đã không còn muốn những thứ đó rồi.” Lăng Trọng đột nhiên lắc đầu.

    “Sao? Vậy ngươi muốn cái gì?”

    “Hài tử!” Lăng Trọng gật đầu: “Ta muốn Sử gia nhị tiểu thư cùng hài tử của nàng.”

    “Được! Nếu sự thành, bản cung tất nhiên cho ngươi cầu thân với Sử Tư Minh, hắn sẽ không thể không đáp ứng bản cung.” Huyền Hoàng công chúa kiên định dứt lời, thở dài: “Ngươi cũng là kẻ đáng thương…”

    “Được gặp gỡ công chúa, Lăng Trọng tựa như được sống lại làm người.” Lăng Trọng quỳ rạp xuống đất, cúi đầu thật mạnh.

    Huyền Hoàng công chúa phất tay: “Đi thôi, nay chúng ta chỉ còn chờ màn đêm buông xuống, chờ xem vở kịch này.”

    “Rõ! Công chúa!” Xoay người sang chỗ khác, Lăng Trọng cõng Triều Cẩm đang hôn mê lên, ra khỏi tiểu viện.

    ***

    Quan phụ trách nghi thức của triều đình đã lĩnh hoàng mệnh sai phái thuộc hạ đi đến Thái Bình Quận vương phủ để bố trí hỉ đường, qua mấy canh giờ, toàn bộ Thái Bình Quận vương phủ đã tràn ngập sắc đỏ, hồng rực rỡ đầy vui mừng.

    Bốn vị cung nga đang cầm y bào tân nương, mũ phượng, ngọc bội, trâm cài đứng ngoài phòng Triều Cẩm đã mấy canh giờ, kêu gọi thật lâu rồi cũng không thấy người bên trong đáp lại một tiếng, không khỏi thầm bối rối.

    Mắt thấy hoàng hôn buông xuống, văn võ bá quan sắp ngồi vào vị trí cả, nếu không mặc đúng lúc, chỉ sợ sẽ lỡ giờ lành, hoàng đế mà trách tội xuống dưới, ai nấy đều sẽ lãnh tội mất đầu.

    Bên kia vài vị cung nữ run sợ kinh hãi, bên này mấy nữ tử trong Quận vương phủ còn lo lắng hơn.

    Rốt cục trông ngóng đến khi Tử Thanh thay đổi xong y quan trở lại Quận vương phủ rồi, Đoạn phu nhân lòng đầy lo lắng kéo Tử Thanh vào trong một góc, thấp giọng nói: “Thanh nhi, nương cứ cảm thấy đêm nay sẽ phát sinh ra đại sự gì đó.”

    Tử Thanh nhíu mày nhìn Đoạn phu nhân: “Nương, có thể nói rõ không?”

    “Hôm nay Sử tiểu thư vừa biết được tin tức sắp đại hôn liền lặng lẽ không từ mà biệt, nếu việc này mà truyền ra ngoài, tất nhiên sẽ thành tội khi quân!” Đoạn phu nhân thở dài: “Con nói xem là con tạo ra cái nghiệt gì vậy? Gây ra nhiều tình trái như thế…aish…”

    “Triều Cẩm đi rồi?” Tử Thanh kinh hãi, đứa ngốc, nàng đây là thành toàn cho ta cùng Nhã nhi sao?

    “Tử Thanh ca ca!” Lí Nhược từ xa xa thấy Tử Thanh một thân hỉ phục đỏ thẫm, hoảng hốt chạy tới; “Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Ta đã tìm trong vòng mười dặm cả trong và ngoài thành Trường An vài canh giờ rồi nhưng vẫn không phát hiện ra tung tích Sử tiểu thư, mà giờ lành đang ngày càng đến gần…”

    “Nhược tiểu thư, tiếp tục mang vài binh sĩ đi tìm nàng đi, hỉ yến đêm nay vẫn tiến hành, nếu không, Huyền Hoàng tất nhiên sẽ mượn cơ hội phát huy, bỏ đá xuống giếng, đến lúc đó chúng ta như thế nào thì cũng chẳng nói rõ được!” Tử Thanh nặng nề thở dài, Triều Cẩm a Triều Cẩm, nàng tất nhiên là đi tìm Sử Tư Minh rồi, nhưng nàng làm thế nào mới có thể ngăn cản hắn phản Đường được đây?

    “Nay Sử tiểu thư không ở đây, làm sao tìm được một tân nương đây?” Lí Nhược lắc đầu: “Nàng cũng thật sự là, Nhã Hề tỷ tỷ đã nhượng bộ như vậy rồi lại còn không biết quý trọng! Đúng rồi! Để Nhã Hề tỷ tỷ giả dạng làm tân nương tử đi!”

    “Nhã nhi không được, tối nay nếu nàng không xuất hiện, vô luận thế nào cũng sẽ không qua mặt được mọi người.” Lòng Tử Thanh nhói lại, Nhã nhi, tối nay nói vậy trái tim nàng cũng như bị đao cắt, mà ta chung quy không thể kháng chỉ…

    “Vậy…để quận chúa tẩu tẩu!”

    “Vậy càng không được, nếu ca ca ngươi ở dưới suối vàng biết được, tất nhiên sẽ mắng ta không hiểu lễ tiết.”

    “Vậy…vậy trong phủ này…Đúng rồi! Còn có Hoắc tỷ tỷ!”

    “Hoắc cô nương…” Tử Thanh thở dài: “Chuyện tới nước này, cũng chỉ có nàng có thể giúp đỡ thôi.” Nghiêm túc nhìn Đoạn phu nhân: “Nương, người mau lặng lẽ đưa Hoắc cô nương từ ngoài cửa sổ vào phòng Triều Cẩm đi, cung nữ chưa gặp qua Triều Cẩm, tất nhiên sẽ tin nàng, nhất định phải diễn tốt, bởi vì sau lưng chúng ta, tùy thời đều có ám tiễn phóng tới.”

    Huyền Hoàng, tối nay, nhất định ta sẽ đấu với ngươi đến cùng!

    “Nương, không cần đi, con đã bí mật đưa Hoắc cô nương vào phòng rồi.” Thanh âm Nhã Hề bỗng nhiên vang lên.

    Tử Thanh hổ thẹn quay đầu, nhìn vào mắt nàng: “Nhã nhi…thực xin lỗi…”

    Cố giấu nỗi mất mát trong ánh mắt, Nhã Hề ngơ ngác nhìn khuôn mặt Tử Thanh, áo gấm hồng, tóc bó lại, hồng bào phấp phới, như một vị công tử xuất trần, chỉ liếc mắt một cái cũng đủ khiến người ta nhớ mãi: “Hết thảy đều là do Nhã nhi cam tâm tình nguyện, Tử Thanh, đáp ứng ta, bình yên trải qua tối nay, nhất định phải tìm Triều Cẩm trở về.”

    “Được…” Tử Thanh nghẹn ngào, muốn tiến lên nắm chặt tay nàng, lại bỗng nhiên cảm thấy một cái duỗi tay này, lại nặng nề như thế.

    “Hôm nay là ngày đại hỉ của phu quân, sao có thể cau mày?” Nói xong, Nhã Hề nâng tay xoa nhẹ đôi mi Tử Thanh, cố nén nước mắt: “Nhã nhi vĩnh viễn là Nhã nhi của nàng, sẽ vẫn bên nàng cho đến già, Tử Thanh…Không cần lo lắng cho ta, ta đã không còn nhu nhược như trước nữa…”

    “Nhã nhi…” Trái tim như bị ai bóp chặt, Tử Thanh nhịn không được mà ôm nàng vào lòng: “Nàng hẳn là nên mắng ta, hẳn là nên đánh ta, nhưng nàng lại như vậy, càng làm cho ta cảm thấy khó chịu….”

    Nhẹ nhàng đẩy Tử Thanh ra, Nhã Hề gượng cười: “Phu quân ngốc, nàng lại khi dễ ta, ở đây người qua kẻ lại, thế mà cứ ôm ta như vậy….”

    Khẽ lắc đầu, Tử Thanh nắm tay Nhã Hề, mười ngón gắt gao tương khấu: “Ta sẽ chiếu cố cho Triều Cẩm cả đời cả kiếp, nhưng lại chỉ cùng nàng mười ngón tương khấu.”

    Run rẩy cười, Nhã Hề gật đầu: “Tử Thanh, nhưng mà người có hai tay a…tội gì…”

    Nhưng mà ta lại chỉ có một trái tim….Tử Thanh nhịn xuống một câu định trực nói ra này, chỉ im lặng đem tay nàng áp lên ngực: “Nhã nhi, nếu nàng hiểu ta, vậy đừng nói gì khiến nàng tổn thương, ta tổn thương nữa…”

    “Được…” Nhã Hề cúi đầu, Tử Thanh ngốc, ta hiểu nàng, hiểu nàng…
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 103
    Tiếng nhạc vui mừng vang lên một khắc cũng không ngừng lại trong Thái Bình Quận vương phủ, đã nhiều năm rồi thành Trường An không có hỉ sự nào như thế. Giao bái thiên địa xong, sau khi kết thúc buổi lễ, Hoắc Hương liền được đưa vào hỉ phòng.

    Tử Thanh nhất nhất cười bồi kính rượu tạ lễ với văn võ bá quan, lòng lại loạn như ma, rối bời đau đớn đến chết lặng.

    Huyền Hoàng công chúa lặng yên đi tới phía sau Nhã Hề: “Cho đến giờ này, ngươi còn có thể giống như lúc trước, nói với bản cung rằng ngươi tin hắn sẽ toàn tâm toàn ý với ngươi không?”

    Mặt mày Nhã Hề giãn ra: “Công chúa, vì sao người còn muốn chấp nhất chuyện đó làm gì?”

    Có chút kinh ngạc Huyền Hoàng công chúa muốn từ trong ánh mắt nàng nhìn ra nỗi bi thương.

    Nhã Hề cười nhẹ: “Ta vẫn như trước tin tưởng, Tử Thanh sẽ vẫn là một Tử Thanh toàn tâm toàn ý…Xin hỏi công chúa, cả đời này của ngươi, có từng gặp qua được một người vì ngươi mà bằng lòng chống đỡ cả nửa bầu trời không?”

    Huyền Hoàng công chúa chấn động, cũng không trả lời Nhã Hề.

    “Ta đã quá may mắn nên mới có thể gặp gỡ Tử Thanh, được nàng thâm tình đối đãi, cuộc đời này đã đủ trọn vẹn hạnh phúc.” Nhã Hề bỗng nhiên thở dài một hơi: “Công chúa không phải muốn nhìn ta khổ sở sao? Ta nghĩ công chúa người lầm rồi…Tử Thanh đồng ý cưới Triều Cẩm, ngược lại lại khiến ta cảm thấy nàng đáng kính trọng, ít nhất nàng có can đảm đi gánh vác những tình cảm nàng nên trả. Trên thế gian này, lại có bao nhiêu nam tử có phân đảm đương này? Nữ tử đối với bọn họ, chẳng qua chỉ là hồng nhan tàn úa, sau khi hoan ái, ai còn nhớ rõ ai? Thậm chí có nam tử lạnh lùng bạc bẽo, cô phụ một người lại một người nữ tử si tình, tự cho mình là phong lưu, làm sao biết được toàn tâm toàn ý đáng quý nhường nào?”

    “Ngươi không nên như thế này…” Lạnh lùng, Huyền Hoàng công chúa căm hận lắc đầu.

    Nhã Hề thản nhiên cười: “Nhã Hề cảm thấy có chút mệt mỏi, trước tiên xin lui.”’

    Huyền Hoàng công chúa siết chặt nắm tay, lạnh lùng nhìn Nhã Hề đi vào nội viện.

    “Hoàng Thượng giá lâm –!”

    Đột nhiên, thị vệ Quận vương phủ lên tiếng thống báo.

    Cả triều văn võ bá quan nhất thời quỳ rạp xuống đất: “Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    Tay nắm tay Tô Tình, Túc Tông bước vào, cười nói: “Các khanh bình thân.” Nhìn đến Tử Thanh, Túc Tông tiến lên vỗ vỗ vai nàng: “Hoàng thúc tự mình đến chúc mừng ngươi, lương duyên như thế, ngươi cần phải hảo hảo quý trọng.”

    Im lặng gật đầu, Tử Thanh thầm thở dài.

    “Không tốt! Không tốt! Bệ hạ, Sử Tư Minh nổi dậy phản Đường rồi!” Một gã tiểu tướng phong trần mệt mỏi từ ngoài Quận vương phủ nghiêng ngả lảo đảo chạy vội vào: “Quách nguyên soái…Quách nguyên soái hắn nay binh rơi vào nguy hiểm, bệ hạ, mau chóng phái binh trợ giúp!”

    “Hắn thực sự phản!” Túc Tông kinh hãi, bỗng nhiên tự mình bình tĩnh lại: “Không có cách nào cả, mau chóng thỉnh Quang Nghĩa Quận chúa ra, trẫm thật ra muốn hỏi xem, rốt cuộc hắn có cần nữ nhi này không?”

    Tử Thanh cả kinh, vội vàng quỳ xuống: “Bệ hạ, vi thần thỉnh đi trợ giúp Quách nguyên soái, không cần Triều Cẩm, vi thần cũng có thể đánh thắng trận này!”

    “Không! Lần này trẫm cố tình muốn hỏi Sử Tư Minh một câu này!” Túc Tông kiên định nói: “Mau chóng mời Quang Nghĩa Quận chúa ra!”

    “Chẳng lẽ Quang Nghĩa Quận chúa đã chạy trốn?” Lạnh lùng, Huyền Hoàng công chúa buông một câu.

    Tử Thanh hung hăng trừng mắt với Huyền Hoàng công chúa: “Ngươi đừng vội nói bậy!”

    “Bản cung chỉ đoán mà thôi, nếu Quang Nghĩa Quận chúa và Sử Tư Minh phụ tử tình thâm thì tất nhiên đã sớm biết việc phụ thân làm phản, như thế nào có thể ở lại Trường An làm con tin đây?” Huyền Hoàng công chúa bỗng nhiên ghé sát lại bên tai Tử Thanh: “Lần này ngươi thực thông minh, tìm một người muốn thay mận đổi đào, đáng tiếc…Tội khi quân này, như thế nào ngươi cũng trốn không thoát!”

    “Người đâu! Bắt Quang Nghĩa Quận chúa từ trong hỉ phòng ra cho trẫm!” Túc Tông giận dữ quát.

    “Rõ!” Thị vệ phía sau nghe thấy liền tiến vào hỉ phòng, đem Hoắc Hương ra, hỉ khăn lật lên, quả nhiên không phải Triều Cẩm

    “Ngươi…ngươi là ai?” Túc Tông hét lớn.

    Hoắc Hương hoảng sợ quỳ xuống đất: “Dân nữ Hoắc Hương…”

    “Xem ra Triều Cẩm đã ra khỏi Trường An hội hợp với Sử Tư Minh rồi, Đại Đường bệ hạ, bản cung cảm thấy Thái Bình Quận vương phủ tựa hồ có chút…” Những lời còn lại, Huyền Hoàng công chúa cũng không nói tiếp, nhưng Túc Tông cũng đã nghe ra ý ẩn trong đó.

    “Yến Tử Thanh lớn mật!” Túc Tông hung dữ quát: “Sử Triều Cẩm có phải là do ngươi thả đi không?”

    “Vi thần không có!” Tử Thanh nghiêm nghị trả lời.

    “Ngươi tự mình tìm người thế thân Sử Triều Cẩm, phải biết đã phạm vào tội khi quân! Sử Triều Cẩm rời đi, ngươi cũng không báo cho trẫm biết, đó cũng đủ hiềm nghi ngươi có thông đồng với địch!” Túc Tống hét lớn; “Người đâu! Nhốt Thái Bình Quận vương vào thiên lao!”

    “Hoàng huynh!” Đoạn phu nhân khóc ròng chạy vội tới: “Sử Triều Cẩm là tự mình đi, không có quan hệ với Thanh nhi! Ngươi không thể trách oan Thanh nhi như thế!”

    Túc Tông lạnh lùng nhìn Đoạn phu nhân: “Sự thật ngay trước mắt, ngươi bảo trẫm làm cách nào có thể không tin đây?”

    “Hoàng Thượng còn nhận ra được thứ này không?” Bỗng nhiên, Hoắc Hương lấy từ trong lòng ra một mặt lệnh bài sơn màu vàng kim.

    “Đây là…quỷ y…” Túc Tông giật mình: “Ngươi sao lại có lệnh bài này?”

    Hoắc Hương buồn bã cười: “Sư phụ cả đời trung thành tận tâm với Hoàng Thượng người, lúc lâm chung đem vật này giao cho Hoắc Hương, hy vọng Hoàng Thượng niệm phân khổ lao cả đời của hắn mà buông tha cho Quận vương.”

    “Bậc đế vương, nếu cứ niệm tình cũ, chỉ sợ ngày sau sẽ bị cắn ngược lại…” Lạnh lùng, Huyền Hoàng công chúa buông một câu.

    Túc Tông chau mày.

    Đoạn phu nhân quỳ xuống, lắc đầu: “Hoàng huynh, ta nguyện đem tính mạng bảo đảm, Thanh nhi tuyệt đối không có một tia bất trung!”

    Một tên nô tài trong Quận vương phủ lặng yên đi tới phía sau Huyền Hoàng công chúa, đem một vật giao cho nàng, rồi lại lặng lẽ rời đi.

    Vừa lòng cười, Huyền Hoàng công chúa hơi nhướn mày, cầm chiếc trâm trong tay vẫy vẫy với Tử Thanh.

    “Nhã nhi!” Tử Thanh hoảng sợ nhìn quanh bốn phía, làm sao còn thấy bóng dáng Nhã nhi? Kinh hãi đứng dậy, tiến lên bắt lấy Huyền Hoàng công chúa: “Ngươi đưa nàng đi đâu rồi?”

    “Thái Bình Quận vương lớn mật! Trẫm còn chưa cho ngươi đứng lên, ngươi lại đã dám tự mình đứng lên. Ở trong mắt ngươi còn có Hoàng Thượng hay không?” Túc Tông giận tím mặt: “Xem ra ngươi thực sự có ý đồ phản nghịch, người đâu, đoạt lại hổ phù của hắn, nhốt vào thiên sao, mùa thu sau tra hỏi rồi trảm!”

    “Hoàng Thượng! Quận vương tuyệt đối không phải phản tặc!” Tô Tình vội vàng quỳ xuống.
    Nhìn Tử Thanh, Huyền Hoàng công chúa thấp giọng nói: “Muốn biết các nàng làm sao a? Xem ngươi có bản lĩnh ra khỏi Trường An không? Bản cung ở trên thượng du sông Vị chờ ngươi…”

    Tử Thanh toàn thân run rẩy: “Chẳng lẽ Triều Cẩm ở…”

    Huyền Hoàng công chúa thần bí cười: “Ngươi nói xem?” Nói xong, Huyền Hoàng công chúa hơi cúi mình với Túc Tông: “Đại Đường bệ hạ anh minh, vì đề phòng Trường An gặp nguy hiểm, bản cung đi trước một bước, triệu tập tám ngàn thiết kỵ của bản cung bảo vệ xung quanh kinh thành.”

    “Thật khó cho công chúa đại nghĩa như thế, trẫm thật lòng đa tạ công chúa.” Túc Tông gật đầu thở dài.

    Huyền Hoàng công chúa vội vàng rời đi, Tử Thanh lại đuổi theo: “Ngươi đứng lại!”

    “Còn không bắt lấy tên nghịch tặc này!” Túc Tông ra lệnh một tiếng, thị vệ trái phải đã đặt bội kiếm lên cổ Tử Thanh.

    “Hôn quân!” Tử Thanh phẫn nộ quát: “Ngươi thả ta đi!”

    “Thanh nhi, con không thể như vậy được!” Đoạn phu nhân hoảng sợ lắc đầu, hài tử a hài tử, sao con có thể xuất khẩu cuồng ngôn ngay lúc này như vậy?

    “Ngươi dám nhục mạ trẫm!” Lửa giận của Túc Tông trong khoảnh khắc bùng phát: “Trẫm nguyên vẫn còn niệm tình thúc cháu, ngươi lại đã vì trẫm lập không ít công lao to lớn, nhưng mà cho ngươi làm quan vài năm, ngươi lại đại nghịch bất đạo như thế, nếu trẫm không trừng trị ngươi, chỉ sợ thiên hạ này lại xuất hiện thêm vài tên nghịch tặc như ngươi!”

    “Cái gì mà thái bình thiên hạ! Ta từ bỏ! Ta chỉ biết Nhã nhi nàng gặp nguy hiểm! Hôm nay cho dù ta phải chết thì cũng phải ra khỏi thành Trường An!” Tử Thanh hai mắt đỏ bừng, nước mắt chảy xuống: “Ngươi hoặc là hiện tại giết chết ta, hoặc là để ta đi!”

    “Trẫm thả ngươi đi? Thủ hạ của ngươi có bốn vạn binh mã, trẫm thả ngươi đi, không phải là vừa vặn để ngươi mang binh trợ giúp Sử Tư Minh sao?” Túc Tông lạnh lùng hừ một tiếng.

    Tử Thanh giận dữ rống lên, lấy thanh đồng hổ phù từ trong lòng ra: “Từ hôm nay trở đi, Yến Tử Thanh ta không phải là Thái Bình Quận vương gì! Cũng sẽ không ra sa trường giết một binh một tốt nào cho ngươi nữa!” Hung hăng ném xuống đất, hổ phù đập xuống, văng lên đập thật mạnh lên người Túc Tông.

    “Trẫm phong hào, sao có thể nói không cần liền không cần?” Túc Tông tiến lên đoạt lấy bội kiếm của thị vệ gần đó, nhằm thẳng vào tim Tử Thanh: “Nếu trẫm không tự tay giết ngươi, người trong thiên hạ sẽ nhạo báng trẫm!”

    Đưa tay nắm chặt lấy lưỡi kiếm của Túc Tông, Tử Thanh đột nhiên bình tĩnh nhìn hắn: “Có phải chỉ có ta chết đi, ngươi mới bằng lòng thả ta đi không?”

    Túc Tông cả kinh.

    “Vậy Tử Thanh giúp ngươi động thủ!” Nắm chặt lưỡi kiếm, hung hăng đâm mạnh vào ngực, khoảnh khắc lưỡi kiếm xuyên vào thân thể, Tử Thanh thê lương cười: “Thả ta đi!”

    Túc Tông run rẩy nhìn Tử Thanh, hoảng sợ buông lỏng chuôi kiếm.

    “Yến công tử…” Hoắc Hương run lên, đến tột cùng thì thâm tình đến mức nào mới khiến cho ngươi không tiếc mạo hiểm tính mạng như thế?

    “Thanh nhi!” Đoạn phu nhân run rẩy kinh hãi tiến lại, điên cuồng đẩy thị vệ ở chung quanh ra: “Con tội gì phải ngốc như vậy, tội gì…”

    “Nương…ta muốn rời khỏi thành Trường An…Người không biết đâu, Nhã nhi cũng không thấy nữa…Nhã nhi…Nhã nhi các nàng gặp nguy hiểm…” Tử Thanh nhịn đau rút kiếm ra, ném lên mặt đất, máu tươi ồ ạt chảy ra: “Nhưng vì cái gì hắn lại cứ không cho con đi? Vì sao?”

    “Hắn không thả…thì nương thả con đi…nương thả con đi…” Đoạn phu nhân rơi lệ đè lại vết thương trên ngực Tử Thanh, quay đầu lạnh lùng nhìn Túc Tông: “Hoàng huynh, ngươi thả Thanh nhi đi, ta lấy tính mạng ra đảm bảo, Thanh nhi tuyệt đối sẽ không phản Đường dù một phần.”

    “Hoàng muội…trẫm….” Túc Tông kinh hãi nhìn Tử Thanh, nay hắn đã mất binh quyền, lại thân mang trọng thương, cho dù có rời đi thì cũng sẽ không có uy hiếp gì.

    “Bệ hạ!” Tô Tình bỗng nhiên nhặt lên bội kiếm bên người Tử Thanh, đặt ngang lên cổ mình: “Thỉnh bệ hạ thả nàng đi, nếu nàng thật sự phản Đường, Tô Tình nguyện ý lấy mạng để bồi thường!”

    “Ái phi, nàng tội gì…” Túc Tông phất tay áo thật mạnh, xoay người sang chỗ khác: “Yến Tử Thanh, từ hôm nay trở đi, không cho phép ngươi bước vào thành Trường An một bước!”

    “Ta…không cần!” Cắn răng cười, Tử Thanh nhìn Đoạn phu nhân một cái thật sâu: “Nương, nếu cho không trở về, xin tha thứ cho con…” Xoay người sang chỗ khác, Tử Thanh đoạt lấy một con ngựa kéo xe ở trước cửa Quận vương phủ, xoay người lên ngựa, gấp rút phóng đi.

    Triều Cẩm, ta sẽ không để nàng có việc gì….

    Nhã nhi, mặc dù phải chết, thì giờ đây, ta cũng chỉ muốn nàng cùng ta hai người với nhau, không cần xuất hiện người thứ ba…

    Từng giọt máu nóng bỏng, rơi trên đường phố thành Trường An, Tử Thanh mệt mỏi nở nụ cười, bỗng nhiên nhớ tới lời lão hòa thượng từng nói, tử kiếp đã xong, nhưng còn có sinh quan, đây chẳng lẽ đã là chú định rồi?

    Huyền Hoàng, lần này, những mối dây dưa giữa chúng ta, nên giải quyết cho rõ…

    Nhìn Thái Bình Quận vương phủ một đám người đầy sợ hãi, Túc Tông nặng nề thở dài: “Các ngươi đều đứng lên đi, trẫm mệt mỏi quá, muốn hồi cung…”

    “Nhưng mà Quách nguyên soái nay quân tình khẩn cấp…”

    “Triệu thái tử mang binh trợ giúp…” Túc Tông khẽ ho một tiếng, nhìn Tô Tình: “Ái phi theo trẫm hồi cung đi.”

    “Vâng…” Tô Tình buông kiếm ra, được Túc Tông nhẹ nhàng nâng dậy.

    Đoạn phu nhân bi ai lắc đầu: “Hoàng huynh xin khoan đi vội, cho Quảng An nói vài lời.”

    Túc Tông thở dài: “Ngươi muốn làm gì, cứ làm đi, trẫm thật sự quá mệt mỏi rồi…”

    “Bất luận tối nay Thanh nhi sống hay chết, Quảng An đều phải tìm được nàng…Sinh thời, cũng tuyệt đối sẽ không bước vào Trường An một bước.”

    Thân mình Túc Tông chấn động; “Ngươi đừng hối hận…”

    “Năm đó rời khỏi Trường An, không hề hối hận, hôm nay rời khỏi Trường An, cũng vậy.”

    “Tự giải quyết cho tốt đi!” Túc Tông giận dữ vung tay áo, ly khai phủ Thái Bình Quận vương.

    Túc Tông vừa đi, văn võ bá quan cùng gia phó nha hoàn đương nhiên cũng vội vàng rời đi, ai cũng sẽ không cùng Thái Bình Quận vương đã ngã xuống này tạo nên một chút quan hệ nào nữa.

    Đoạn phu nhân ảm đạm nhìn Hoắc Hương ở bên trong đại đường: “Chúng ta nhanh đi tìm Thanh nhi thôi, nàng bị thương nặng như vậy, ta lo lắng…”

    Hoắc Hương liên tục gật đầu: “Vâng, phu nhân, chúng ta mau đi thôi!”

    --------------------------------------------

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Toàn tâm toàn ý, bốn chữ này thủy chung xuyên suốt qua toàn bộ cố sự, tác phẩm này không có NP. Ở giữa có một vài khúc mắc, nhưng mà cuối cùng cũng sẽ không ảnh hưởng đến kết cục. Bằng lòng cưới, cùng bằng lòng yêu, là hai khái niệm. Chiếu cố cùng thương yêu, cũng là hai khái niệm. Trái tim Tử Thanh, từ bắt đầu cho đến cuối cùng, chứa nhiều nhất là ai, tin rằng trong lòng mỗi một độc giả đọc cố sự này đều đã hiểu rõ. Cuối cùng có thể có người nào chết hay không? Xem hai chương cuối cùng giải thích đi.
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 104

    “Kim tịch dĩ hoan biệt, hòa hội tại hà thì? Minh đăng chiếu không cục, du nhiên vị hữu kì.”

    Trăng sáng nhô lên cao, nước chảy róc rách xuôi về hướng đông, bài [Tử dạ ca] kia ở dưới ánh trăng giống như một dòng suối trong vắt, vừa đúng lại cùng ánh trăng giao hòa một chỗ.

    Tay trái ôm vết thương trên ngực, tay phải Tử Thanh nắm chặt dây cương, nhìn chung quanh tìm kiếm phương hướng thanh âm.

    “Nhã nhi…nàng đừng sợ…ta đến đây…” Tử Thanh cảm thấy hết thảy trước mắt có chút mơ hồ, nhẹ nhàng nhắm lại hai mắt, lắng nghe tiếng ca trong gió đêm: “Ở bên kia…” Kinh hoảng mở bừng mắt, Tử Thanh thúc ngựa, chạy về phía tây con sông.

    Nghe thấy tiếng vó ngựa dồn dập vang lên ở xa xa, khóe miệng Huyền Hoàng công chúa khẽ cong lên: “Quả nhiên vẫn là kết quả bản cung muốn…”

    Lăng Trọng nhìn Huyền Hoàng công chúa, kinh thán: “Xem ra hết thảy đều đúng như công chúa dự liệu.” Nói xong, nhìn về phía đài gỗ được dựng lên cao cao ở giữa sông, phía trên đó có hai đơn y nữ tử bị gắt gao trói chặt, một người bị treo lơ lửng trên đài, có một sợi dây buộc nối với đài gỗ, là Nhã Hề rơi lệ cất cao tiếng hát, một người khác bị trói chặt trên đài, là Triều Cẩm ảm đạm không nói được một lời.

    “Chỉ cần một mồi lửa lớn nhóm lên, hai người bọn họ, một sẽ bị rơi xuống sông chết đuối, một sẽ bị lửa thiêu sống mà chết cháy, vô luận là loại nào cũng đều phải chịu thống khổ.” Lăng Trọng lạnh lùng cười: “Kế này của công chúa, quả nhiên khiến người ta cảm thấy thống khoái.”

    “Ha ha….” Huyền Hoàng công chúa nhìn thân ảnh Tử Thanh dần dần rõ ràng: “Càng thống khoái, hiện tại mới chỉ bắt đầu.”

    “Nhã nhi –!” Xa xa nghe thấy thanh âm Nhã Hề, Tử Thanh nhịn không được hét lên một tiếng.

    Gượng cười, Nhã Hề chỉ lắc lắc đầu: “Ngốc Tử Thanh, ta biết không quản ta ở nơi nào, nàng đều có thể tìm được ta mà…” Ánh mắt dừng lại ở phiến đỏ tươi trên ngực nàng, lòng Nhã Hề đau nhói — nàng lại bị thương! Nàng thế nhưng lại bị thương!

    “Tử Thanh…” Triều Cẩm đau lòng cúi đầu, giờ dĩ nhiên lại là ta khiến nàng thân rơi vào tuyệt cảnh! Ta nên làm thế nào để cứu nàng, nên làm sao mới cứu được nàng?

    Kéo vội dây cương, Tử Thanh kịch liệt thở gấp, hung hăng trừng mắt với Huyền Hoàng công chúa: “Huyền Hoàng! Ta đến rồi, ngươi muốn giết ta báo thù, cứ việc đến!”

    “Nay ngươi không binh không quyền, ti tiện như con kiến!” Huyền Hoàng công chúa vỗ tay nhè nhẹ, chỉ thấy hai bên trái phải xuất hiện mấy trăm cung tiễn thủ, toàn bộ ngắm vào Tử Thanh: “Yến Tử Thanh, năm đó lúc ngươi giết đệ đệ ta, có từng nghĩ tới sẽ có ngày hôm nay không?”

    “Hắn là ác giả ác báo! Tử Thanh đến giờ cũng không hối hận!” Nghiêm nghị dứt lời, Tử Thanh nhảy xuống ngựa, ngửa đầu nhìn hai nữ tử trên đài cao, nở nụ cười bình yên

    Huyền Hoàng công chúa nhướn mày nhìn Lăng Trọng ở bên cạnh.

    Lăng Trọng khẽ gật đầu, nắm chặt trường kiếm trong tay, tới gần Tử Thanh.

    Huyền Hoàng công chúa đứng dậy lạnh lùng cười: “Đệ đệ, ngươi trên trời có linh thiêng, vậy nhìn tỷ tỷ báo thù cho ngươi!” Giơ tay chỉ hai mắt Tử Thanh: “Kiếm thứ nhất khi ngươi giết đệ đệ ta, chính là đâm vào mắt hắn, tối nay ta cũng muốn ngươi trước tiên chịu một kiếm này!”

    Vừa dứt lời, trường kiếm của Lăng Trọng đã không chút lưu tình đâm về phía mắt trái của Tử Thanh.

    Theo bản năng nghiêng người tránh trường kiếm, Tử Thanh chỉ cảm thấy chân trái đau nhói, một mũi tên dĩ nhiên đã bắn vào chân nàng, hai gã cung tiễn thủ tiến lên ấn Tử Thanh quỳ rạp xuống đất, lúc này, Tử Thanh cũng không còn đường tránh nữa!

    “Tử Thanh! Không –!” Nhã Hề thảm thiết hét lên, mắt thấy trường kiếm Lăng Trọng máu chảy đầm đìa đâm vào mắt trái Tử Thanh, một vòi máu tươi bắn ra!

    “Huyền Hoàng công chúa, ngươi muốn Triều Cẩm đánh hạ Đại Đường cho ngươi, đoạt lấy thiên hạ đều được, cầu ngươi, buông tha Tử Thanh! Buông tha Tử Thanh!” Triều Cẩm bi thương đau khổ hét lên, chỉ hận không thể lập tức giật đứt dây trói buộc chặt toàn thân.

    Không nghe thấy tiếng kêu thảm hẳn phải phát ra từ Tử Thanh, cũng không thấy nàng thống khổ ôm lấy mắt trái mình.

    Huyền Hoàng công chúa kinh hãi nhìn giờ phút này Tử Thanh toàn thân run rẩy, thế nhưng lại nở nụ cười, còn cười đến thanh thản như thế!

    “Ngươi…ngươi cười cái gì?” Không nên như vậy! Không phải như vậy!

    Cắn chặt hàm răng, Tử Thanh lại vẫn không nhịn được mà run rẩy: “Không phải ngươi…muốn nhìn ta đau đớn gào thét sao? Ta cố tình…không! Ngươi…không phải muốn báo thù sao? Đến…lại nhằm vào bên này…đâm đi!” Run run nâng ngón tay chỉ vào mắt phải: “Ngươi…thế nhưng…lại khiếp đảm đến không dám tự mình động thủ! Ha ha…Huyền Hoàng…ngươi làm cho ta cảm thấy…ngươi thực đáng buồn…”

    “Muốn chọc giận ta, mong chết thống khoái sao, bản cung sẽ không để ngươi thỏa ý!” Huyền Hoàng công chúa chấn động, căm hận tiến lên đoạt lấy trường kiếm trong tay Lăng Trọng, hung hăng tóm lấy mặt Tử Thanh: “Không sai, bản cung xác thực nên tự mình động thủ!”

    “Nhã nhi đã từng nói, đời này kiếp này, ta sẽ vẫn ở bên nàng, nàng sống, ta sống, nàng chết, ta chết, ta sẽ không để cho nàng một mình cô độc ra đi…” Thanh âm Nhã Hề bỗng nhiên vang lên, nước mắt khiến khuôn mặt mơ hồ, lại mạnh mẽ nở nụ cười sau làn nước mắt: “Ta còn chưa được nàng thương yêu đủ, đường xuống Hoàng Tuyền, ta chờ nàng.”

    Biện Châu thương xót….Phạm Dương bảo hộ…Vân Châu hứa hẹn…Loạn thế cùng giúp nhau…Cuối cùng tại Trường An này, Nhã nhi nguyện chết cùng nàng…Đây là chúng ta…dữ tử giai lão….

    Hàng nhiệt lệ từ mắt phải Tử Thanh chảy xuống, thật sâu nhìn Nhã Hề trên đài cao: “Nhã nhi…cuộc đời này…có…nàng…đã là…”

    Cơn đau đến thấu xương kia lại dâng lên, hết thảy trước mắt trong nháy mắt đã bị một mảnh màu đỏ bao phủ –

    Nhã nhi, ta rốt cuộc không nhìn thấy nàng nữa…Rốt cuộc không nhìn thấy nàng được nữa…

    Huyết lệ rơi xuống, bên tai lại vang lên tiếng cười điên cuồng của Huyền Hoàng công chúa: “Đệ đệ, ngươi thấy sao? Thấy sao? Tối nay tỷ tỷ làm thế nào thu thập kẻ làm hại ngươi! Ngươi cười sao? Nở nụ cười sao?”

    “Huyền Hoàng! Ngươi thả Tử Thanh đi, ta cầu xin ngươi! Huyền Hoàng! Thả nàng ra!” Thanh âm hét lên như xé, trái tim Triều Cẩm cũng đã tan nát thành bụi phấn, nếu để có kiếp sau mà kiếp này phải khiến nàng chết thống khổ như thế, ta tình nguyện không tới kiếp sau, đổi lấy nàng kiếp này bình an!

    Tử Thanh chống hai tay, cường ngạnh chống đỡ thân mình run rẩy không ngừng: “Huyền…Hoàng…ngươi giết…ta…thả…Triều Cẩm đi…”

    Có Nhã nhi làm bạn xuống Hoàng Tuyền, đời này đã không còn gì nuối tiếc rồi. Chỉ là Triều Cẩm, thủy chung nàng vô tội, bất luận thế nào nàng cũng không nên uổng phí tính mạng ở đây.

    “Van cầu bản cung, nói không chừng bản cung mà vui vẻ sẽ thả nàng đi!” Kiếm phong lạnh như băng đặt trên cổ họng Tử Thanh: “Cầu xin đi, như thế nào lại không nói? Như thế nào lại không cầu bản cung?” Nói xong, lại là một tiếng cười to điên cuồng: “Lăng Trọng, đốt lửa! Hắn không cầu, ta muốn hắn nghe thấy tiếng kêu của nữ nhân hắn yêu!”
    “Huyền Hoàng!” Đột nhiên Tử Thanh nâng tay chộp lấy thanh kiếm đặt trước yết hầu: “Thả…Triều Cẩm!”

    “Một người bản cung cũng sẽ không thả!”

    Ngọn lửa nóng rực từ dưới đài gỗ bốc cao lên, thanh âm rạn vỡ do lưỡi lửa liếm vào đám gỗ vang lên truyền vào tai Tử Thanh, so với đau đớn trên người còn khó chịu hơn vạn lần!

    “Kêu đi! Các ngươi vì sao không hét? Vì sao không la!” Huyền Hoàng công chúa kinh ngạc nhìn hai người im lặng rơi lệ trên đài, thế nhưng lại không một người lên tiếng cầu cứu.

    “Tử Thanh, nghe ta lại hát cho nàng một khúc ca nữa nhé…” Thê lương cười, Nhã Hề nhìn khuôn mặt Tử Thanh đầy máu tươi, chăm chú thâm tình nhìn: “Dịch dương xuân thảo xuất, trì trù nhật dĩ mộ. Liên diệp thượng điền điền, kì thủy bất khả độ. Nguyện tử yêm quế chu, thời đồng thiên lí lộ. Thiên lí kí tương hứa, quế chu phục dung dữ. Giang thượng khả thải lăng, thanh ca cộng nam sở.” *

    “Thanh ca…cộng nam sở…” Tử Thanh bỗng nhiên run rẩy cười, Nhã nhi, đây là thế ngoại đào nguyên mà nàng hát cho ta sao?

    “Ngươi thế nhưng còn có thể cười?” Huyền Hoàng công chúa điên cuồng hét lớn: “Thấy phu quân của ngươi bị thương thành như vậy, ngươi thế nhưng còn có thể cười mà ca hát?”

    Triều Cẩm kinh ngạc nhìn gương mặt Nhã Hề, đó là vẻ kiên quyết quyết định muốn cùng chết với Tử Thanh, trong phiến thiên địa này, không còn ai có thể ngăn trở hai người các nàng, trường trường cửu cửu…

    Ngọn lửa dưới chân dần lan lên cao, Triều Cẩm tựa hồ đã quên đi cái nóng rực xung quanh, hai hàng nhiệt lệ lăn trên gò má. Tử Thanh, từ đầu đến cuối, nàng đều nghĩ muốn để ta sống một mình, còn cùng chết với Nhã Hề…phải không?

    Trái tim, kịch liệt nhói đau, nàng cũng biết, ta cũng muốn cùng nàng đi xuống Hoàng Tuyền mà…

    “Tử Thanh ca ca!” Đột nhiên, thanh âm Lí Nhược vang lên.

    “Là Quận vương gia!” Một ngàn thiết kỵ Đại Đường dưới tiếng kinh hô cửa Lí Nhược vội vàng chạy như bay về phía Tử Thanh…

    “Không có khả năng! Không có khả năng! Thế cục bản cung bày ra, sao có thể có khả năng xuất hiện Đường binh?” Thân mình Huyền Hoàng công chúa run lên, bỗng nhiên hung dữ nhìn Tử Thanh: “Cho dù lúc này bản cung tính sai thì sao! Hết thảy đã thành kết cục đã định! Yến Tử Thanh! Ta muốn ngươi chết!” Rút ra lưỡi kiếm bị hai tay Tử Thanh nắm lấy, đột nhiên đâm thẳng vào ngực nàng: “Ha ha ha, đệ đệ, tỷ tỷ đã báo thù cho ngươi, báo thù cho ngươi rồi!”

    Cung tiễn thủ ở chung quanh hốt hoảng xoay người, thiết kỵ Đại Đường đã đến gần ngay trước mắt, vung trường thương đánh tới, cung tiễn thủ Đột Quyết dĩ nhiên đều ngã xuống đất.

    “Đừng giết ta!” Lăng Trọng vội vàng chạy trốn, lại đâm phải trường thương trong tay thiết kỵ Đại Đường, đương trường mất mạng.

    “Ngươi đồ nữ nhân điên!” Lí Nhược căm hận rút kiếm, hung hăng đâm tới Huyền Hoàng công chúa đang điên cuồng cười to.

    Một kiếm xiên qua đầu, chỉ thấy nét tươi cười trên mặt Huyền Hoàng công chúa có rút lại, kiếm trong tay lại đâm vào ngực Tử Thanh sâu hơn một phần: “Giờ đây…ngươi cũng…không sống được…”

    Lí Nhược hoảng loạn nhảy xuống ngựa, đẩy Huyền Hoàng công chúa đã tắt thở ra, ôm chặt Tử Thanh suy yếu run rẩy: “Tử Thanh ca ca, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Đã xảy ra cái gì?” Là ngươi bảo ta mang binh ra ngoài tìm Sử Triều Cẩm, rõ ràng lúc này ngươi phải bình yên ở Quận vương phủ chứ, sao ngươi lại mình đầy vết thương ở đây? Vì sao — ?

    Tử Thanh run run nâng tay, chỉ về phía đài cao trên mặt sông sắp sụp đổ: “Cứu…cứu Triều Cẩm…”

    Lí Nhược vội vàng nhìn lên đài gỗ trên sông, kinh hoảng ra lệnh: “Các ngươi mau chóng cứu người!”

    “Tuân lệnh!”

    Chỉ nghe thấy “rắc” một tiếng, đài gỗ đổ sập xuống…

    “Nhã…nhi…chờ ta…” Giãy dụa muốn đứng lên, Tử Thanh chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh hắc ám, rốt cuộc không chống đỡ được mà ngã gục xuống.

    “Tử Thanh –!”

    Đã không nghe rõ là tiếng ai gọi, Nhã nhi, chúng ta cùng nhau đi tới thế ngoại đào nguyên có đầy hoa sen kia đi…Một thế ngoại đào nguyên chỉ có hai người chúng ta…

    ---------------------------------------

    * Tạ Diễu (464-499) tự Huyền Huy, người Dương Hạ, Trần Quận, là nhà thơ nổi tiếng thời đời Nam Bắc Triều.

    Giang Thượng Khúc:

    Dịch dương xuân thảo xuất, trì trù nhật dĩ mộ. Liên diệp thượng điền điền, kì thủy bất khả độ.

    Nguyện tử yêm quế chu, thời đồng thiên lí lộ. Thiên lí ký tương hứa, quế chu phục dung dữ.

    Giang thượng khả thải lăng, thanh ca cộng nam sở.

    Tạm dịch:

    Khúc ca trên dòng sông Giang.

    Xuân tới cỏ non mọc, chần chừ hoàng hôn xuống. Tán lá sen xanh mươn mướt, ở dưới sông Kỳ khiến (đò) không thể qua.

    Mong chàng trì hoãn chiếc thuyền hoa quế, cùng nhau đi ngàn dặm. Ngàn dặm đã cùng ước hẹn, chiếc thuyền hoa quế tự do trở đi trở lại.

    Trên dòng sông Giang bằng lòng hái củ ấu, cùng nhau cất tiếng hát đau lòng về phương Nam/ về nước Sở ở phương Nam.
     
    PhươngThảo and Anhh like this.
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 105
    Công Nguyên năm 761, phản quân xảy ra nội chiến, Sử Tư Minh bị nhi tử Sử Triều Nghĩa giết chết, Đường quân đại thắng.

    Công Nguyên năm 763, Sử Triều Nghĩa không còn đường lui, treo cổ tự vẫn trong rừng, cuối cùng sau bảy năm hai tháng, “Loạn An Sử” rốt cục đã chấm dứt.

    ***

    Ngoài thành Trường An, bên trong rừng núi xanh tươi, cách xa cung đình, rời xa phân tranh.

    “Thanh nhi vẫn không tỉnh sao?” Đoạn phu nhân nhẹ nhàng hỏi, tự biết vẫn là kết quả như vậy, lại vẫn không nhịn được mỗi ngày hỏi một lần.

    “Hoắc Hương đã cố hết sức….” Hoắc Hương nặng nề thở dài, Tử Thanh mê man bất tỉnh nhiều năm kia, vẫn như trước an nhiên nằm trên giường.

    Triều Cẩm ngơ ngác nhìn Tử Thanh: “Nay thiên hạ đã thái bình, nàng nên tỉnh lại đi thôi…”

    “Nha đầu ngốc….” Đoạn phu nhân nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt Triều Cẩm: “Thanh nhi nợ con, kiếp này thật sự không trả nổi….” Nặng nề thở dài, nhìn Lí Nhược đứng một bên: “Có thể tìm ra Nhã nhi không?”

    “Từ ngày ấy sau khi rơi xuống nước, ta dẫn binh tìm khắp sông Vị lại vẫn thủy chung không tìm được tung tích Nhã Hề tỷ tỷ….”

    “Aish…” Đoạn phu nhân ưu sầu nhíu mày: “Chẳng lẽ Nhã nhi thật sự không còn trên đời nữa sao?” Xoay ngươi sang chỗ khác, Đoạn phu nhân nhẹ nhàng gạt lệ: “Nhược nhi, đi, chúng ta lại đi tìm xem…”

    “Được…” Lí Nhược gật gật đầu, giúp đỡ Đoạn phu nhân già lão rời khỏi căn tiểu ốc.

    Hoắc Hương bi ai liếc nhìn Triều Cẩm một cái, lại áp chế lời muốn nói, xoay người rời đi.

    Triều Cẩm đưa tay vuốt ve mi tâm Tử Thanh, gượng cười: “Nàng đang nằm mộng thấy gì vậy? Nhất định là thấy Nhã Hề phải không?” Bàn tay siết chặt tay Tử Thanh: “Tử Thanh, tỉnh lại được không?”

    “Triều…” Một âm thanh trầm thấp như bị nghẹt lại vang lên từ trong yết hầu Tử Thanh.

    Triều Cẩm kinh ngạc giương mắt, bối rối lau đi nước mắt trên mặt: “Nàng đã tỉnh, rốt cục nàng đã tỉnh!”

    Bỗng nhiêm Tử Thanh nắm chặt bàn tay nàng, mười ngón tương khấu: “Kiếp…sau…chờ…nàng…”

    Mười ngón tương khấu, chính là ước định cả đời hứa hẹn!

    Lệ, từ khóe mắt Triều Cẩm bỗng nhiên chảy xuống.

    Cười, lại nở rộ trên khuôn mặt, cúi đầu xuống, Triều Cẩm nhẹ nhàng hôn lên môi Tử Thanh: “Nàng sẽ không phải chờ lâu đâu.”Tay, vô lực rơi xuống.

    ***

    Thế giới trước mắt Tử Thanh, không còn là một mảnh tối đen.

    Ánh nắng chiều nhuộm khắp bầu trời, chỉ có cánh hoa đào phi vũ, màu xanh chính là dòng nước đang róc rách chảy.

    Theo tiếng ca, đạp lên những đóa hoa rụng mà tiến tới.

    Một mạt hương rượu nhàn nhạt như có như không, chỉ cần nhắm mắt lại khẽ ngửi, chính là vô hạn men say.

    Bên trong tiểu đình giữa hồ, bạch y xuất trần, nhẹ nhàng rót đầy chén rượu, nở nụ cười trong suốt với Tử Thanh: “Đứa ngốc…tìm lâu như vậy mới tìm được ta…”

    Tử Thanh nhẹ nhàng cười: “Đúng là vẫn còn tìm được nàng, kiếp này vẫn không tính là muộn.”

    Tiến lên phía trước, thật sâu nhìn giai nhân trước mắt, Tử Thanh nhịn không được mà gắt gao ôm chặt nàng vào trong lòng: “Nếu thế ngoại đào nguyên này là giấc mộng, vậy giờ khắc này, ta tình nguyện không tỉnh lại….”

    “Vậy…chúng ta phải quý trọng giờ này khắc này…” Nhã Hề thản nhiên cười, ôm chặt thân mình Tử Thanh: “Cả đời này, thâm tình ta nợ nàng, kiếp sau sẽ trả lại cho nàng…”

    Tử Thanh nhẹ nhàng lắc đầu: “Nhã nhi, để cho chúng ta yên yên tĩnh tĩnh đi qua giờ khắc này đi…”

    “Được…”

    Nhìn cánh hoa đào phi vũ đầy trời, Tử Thanh thì thào niệm: “Phù sinh nhược mộng, vi hoan kỷ hà*…Nhã nhi, giờ này khắc này, chúng ta không cần lại nhớ tới những gì thương tâm đã qua trong quá khứ nữa, cứ thế này là tốt rồi…Nhìn xem hoa đào trong giấc mộng, uống một chén rượu trong cơn mơ…Đời này kiếp này, đã không còn gì hối hận nuối tiếc nữa…”

    “Được…”

    Gió nhẹ thổi qua, cây đào lay động, những đóa hoa tiên diễm bay xuống…

    Kiếp sau…

    Hy vọng không có chiến loạn, không có âm mưu…

    _Hoàn_
     
    PhươngThảo and Anhh like this.

Chia sẻ trang này