1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Phượng Ẩn Thiên Hạ - Tác giả: Nguyệt Xuất Vân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 39 - Hồ phục
    Phía trên một sườn dốc, Hoa Trứ Vũ đang đứng ở đó, từ trên cao nhìn xuống, có thể thấy rất rõ tình hình chiến đấu.

    Hai quân xung phong liều chết hợp lại một chỗ, giống như hai đóa mây đen, hợp lại trên nền tuyết trắng, sau đó dung hòa lẫn nhau. Tuyết rơi đầy trời, máu tươi nhiễm đỏ tuyết trắng.

    Có câu một tướng công thành vạn cốt khô, trên chiến trường, người chết vô số. Mỗi lần đối mặt với chiến tranh, trong lòng Hoa Trứ Vũ đều rất khó chịu, dù quân ta hay quân địch chết, cũng đều làm nàng đau lòng.

    Nàng đánh trận vài năm, dù không muốn cũng phải tham gia, dựa vào cái gì, giữa các quốc gia với nhau, không thể chung sống hòa bình, nhất định phải có chiến tranh, chém giết. Hình như bây giờ, nàng bỗng hiểu ra một ít.

    Binh sĩ ba bộ lạc thấy viện quân từ Tây Bắc tới, trong nháy mắt trở nên hỗn loạn, định xung phong liều chết.

    Hoa Trứ Vũ biết, Dạ Địch luôn bất hòa với Tiêu Dận, đây là chuyện ai ở Bắc Triều cũng biết, nhưng, ngoài một vạn cấm vệ quân của Dạ Địch, không còn viện binh nào khác, do đó phải dựng cờ có chữ “Dạ” lên, cho giống viện quân của Dạ Địch tới. Bởi vì, giặc ngoài đang tới sát chân tường, dù có bất hòa tới đâu, cũng phải tạm thời bắt tay liên kết, nhưng không ngờ, binh sĩ ba bộ lạc kia cũng không tin lắm.

    Hay Đồ Nhĩ Cáp đã nhận ra đây chỉ là một kế sách? Hay là, ba bộ lạc kia cấu kết với Dạ Địch? Nên mới chắc chắn Dạ Địch sẽ không đến tiếp viện cho Tiêu Dận?

    “Xem ra, phiền toái của ngươi không chỉ có trận chiến này!” Hoa Trứ Vũ quay đầu, nói với Tiêu Dận đang ở trong sự bảo hộ của hơn chục binh sĩ.

    Tiêu Dận được Hồi Tuyết đỡ, chậm rãi bước lên đồi cao, nhìn tình thế trước mắt, khẽ nhíu mày.

    Tình thế bây giờ thập phần nguy cấp, nếu bọn họ biết những viện binh này, chỉ là một ngàn kỵ binh buộc nhánh cây lên đuôi ngựa hư trương thanh thế, không đánh cũng tự thua.

    Kế này đúng là thất sách, đến lúc đó, binh sĩ Bắc Triều sẽ gặp nguy hiểm.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, sau tấm khăn gấm, thấp thoáng lộ ra khuôn mặt lạnh như sương. Áo choàng lông cáo bay phất phơ trong gió, như những đám mây mờ mịt phía chân trời đang dần tản ra

    Nàng nghiêng đầu nói với Tiêu Dận: “Thái Tử điện hạ, Đan Hoằng muốn mượn Thái Tử ba mươi binh sĩ.”

    “Ba mươi?” Tiêu Dận nheo mắt, chỉ mượn ba mươi binh sĩ, có thể làm được gì?

    “Truyền tin.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    “Được, theo cô!” Tiêu Dận lạnh giọng đáp ứng, thật ra hắn muốn nhìn xem, Hoa Trứ Vũ muốn làm gì đây. Hắn ra lệnh cho thân vệ phía sau chọn ra ba mươi binh sĩ có chất giọng khỏe, giao cho Hoa Trứ Vũ điều khiển.

    Hoa Trứ Vũ dẫn theo ba mươi binh sĩ, đi dọc theo sườn núi xuống, thì thầm nói với họ vài câu, ba mươi binh sĩ kia liền tuân lệnh rời đi.

    Chỉ một lát sau, trong hàng ngũ ba bộ tộc, nghe được có tiếng người kêu lớn.

    “Chạy mau a, viện quân của Tiêu Dận đến.”

    “Chúng ta đã bị bao vây.”

    “Dạ Địch đuổi giết tới nơi rồi!”

    ……

    Những tiếng gào lớn liên tiếp vang lên, tiếng động rất lớn, chắc chắn đã dùng hết sức báo động.

    Tiêu Dận nhìn lại, thấy trong đó đúng là ba mươi người vừa được chọn ra, nhưng họ không mặc quân phục của Bắc triều, mà là quân phục của ba bộ lạc lớn, chắc là tháo từ trên binh sĩ chết trận xuống.

    Quân địch nghe thấy những lời này, rõ ràng đã bị tác động không ít, khí thế liều chết ban nãy dần giảm sút, còn có người bắt đầu bỏ chạy.

    Thật ra, Đồ Nhĩ Cáp cũng không quá chắc Dạ Địch sẽ không đến cứu viện, lúc này nghe thấy tiếng gào trong quân mình, trong lòng cũng cảm thấy lo sợ. Nhưng, hắn cũng biết được trên chiến trường, tuyệt đối không được để đội ngũ rối loạn, lập tức hét lớn: “Nếu ai bỏ trốn, chém không tha.”

    Nhưng, phần đông đã không còn nghe được lời hắn nói, những binh sĩ đang hoang mang lại nghe thấy những tiếng hô lớn ầm ỹ, liền hoảng hồn, bắt đầu tháo chạy.

    Tệ hơn là, đúng lúc này, lại một tiếng pháo vang lên, tuyết dâng cuồn cuồn lên ở phía Đông Nam, lại có một đội kỵ binh tung hoành xông lên chém giết.

    Sao lại có viện binh nữa?

    Đồ Nhĩ Cáp không nghĩ ra nổi.

    Hoa Trứ Vũ và Tiêu Dận đứng ở trên cao, cũng nhìn thấy rất rõ.

    Đội kỵ binh này đúng là đội quân của Trương Tích, sau khi đắc thắng ở hang ổ tộc Hà Khương, đã quay trở về. Nhưng đội quân này, trải qua hai trận chiến kịch liệt trong đêm, lại rong ruổi suốt như vậy, quả thật cũng có phần mệt mỏi. Nhưng cũng đủ khí thế dọa địch.

    Binh sĩ Bắc Triều do Đạt Kì dẫn dắt, tinh thần phấn chấn hắn lên, càng đánh càng hăng, đánh cho quân địch quay đầu bỏ chạy tới rối loạn đội hình.

    Quân của ba bộ lạc bị tập kích cả trước lẫn sau, khí thế đã mất, liên tục bỉ đầy lùi, gần hai vạn người tán loạn giẫm đạp lên nhau bỏ chạy. Hơn hai vạn nhân binh mã tới, còn lại chưa tới một vạn. Theo sau Đồ Nhĩ Cáp bỏ chạy.

    Tuy cuối cùng, binh sĩ Bắc Triều không bắt giữ được Đồ Nhĩ Cáp và hai vị thủ lĩnh kia, cũng không tiêu diệt được toàn bộ quân địch, nhưng trận chiến này, đã hoàn toàn thắng lợi.

    Ngày thứ hai, theo tin tức thám tử hồi báo, Đồ Nhĩ Cáp trở lại tộc Hà Khương, mới biết hang ổ đã bị phá hủy. Con trai lớn với thê tử chạy trốn tới tộc Kha Nhĩ Khố, rồi chết ở tộc Kha Nhĩ Khố không rõ nguyên nhân. Bởi vậy, tộc Hà Khương và tộc Kha Nhĩ Khố trở mặt thành thù, tự chém giết lẫn nhau.

    Đây cũng là nguyên nhân vì sao Hoa Trứ Vũ bảo Trương Tích không được giết chết vợ con Đồ Nhĩ Cáp, vì nàng từng nghe Hồi Tuyết nói qua, tộc Kha Nhĩ Khố liên minh với tộc Hà Khương, là vì một đám cưới, con gái của thủ lĩnh tộc Kha Nhĩ Khố gả cho tộc trưởng tộc Hà Khương. Nhưng hai người không hòa hợp với nhau. Vì tiểu thư kia đã có người trong lòng, là một người trong tộc bọn họ. Như vậy sau khi hai mẹ con họ chạy tới tộc Kha Nhĩ Khố, tự nhiên sẽ có người không muốn bỏ qua cho họ.

    Ngày thứ ba, thủ lĩnh tộc Đóa Sâm dẫn quân rời khỏi tộc Hà Khương, bởi vậy, liên minh giữa ba tộc lớn hoàn toàn tan rã, không thể uy hiếp đến Bắc Triều được nữa.

    Ngày thứ tư, Tiêu Dận đi tới từng tộc, thu phục bọn họ.

    Từ đó, toàn bộ vùng Tây Bắc, đều nằm dưới sự thống trị của Bắc Triều, không còn cảnh phân tranh.

    Một hồi băng tuyết lạnh lẽo cũng qua đi theo chiến tranh, tuyết đọng bắt đầu tan ra, khắp nơi trên thảo nguyên bày ra một màu xanh tươi mát.

    Tiêu Dận đánh thắng trận, thống nhất các bộ lạc, Hoàng Thượng cực kỳ vui mừng, chưa nói tới việc ban thưởng cho Tiêu Dận rất nhiều thứ, còn hạ lệnh tổ chức một màn đại hội long trọng, tiến hành ăn mừng.

    Màn đại hội này là ngày hội rất quan trọng của Bắc Triều, trên đại hội không chỉ có có đua ngựa, bắn tên, đấu vật, còn có các dân tộc ca múa biểu diễn. Bắc Triều đang từng bước gia nhập văn hóa Hán tộc, một vài dân tộc đã sửa họ theo tiếng Hán, nhưng trong ngày hội kia, có thể vứt bỏ tiếng Hán, tên Hán, quần áo người Hán, mà mặc trang phục dân tộc của họ, thể hiện những nét văn hóa riêng của dân tộc họ.

    Sau khi Hoa Trứ Vũ trở về phủ Thái Tử, luôn ở trong thiên điện, không hề ra ngoài. Những màn ăn mừng, lễ hội, nàng không hề quan tâm.

    Nhưng sáng sớm hôm nay, Tiêu Dận lại phái Hồi Tuyết đưa Hồ phục tới cho nàng, nói là muốn nàng mặc tham dự lễ hội.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Tiêu Dận lại muốn nàng tham gia vào lễ hội này, nhưng ở trong phủ buồn chán nhiều ngày, cũng muốn ra ngoài mở mang kiến thức, nên để cho Hồi Tuyết giúp đỡ, mặc bộ Hồ phục kia vào.

    Hồ phục quý tộc Bắc Triều vô cùng hoa mỹ, áo dài xẻ vạt màu trắng, trên bề mặt dùng chỉ vàng và sợi tơ màu lục thêu thành những nhánh hoa trùng điệp, hoa văn trước ngực thêu bằng chỉ vàng. Trên chỗ tà áo xẻ cao, lộ ra chiếc váy dài màu hồng nhạt, trên eo mang một chiếc thắt lưng to bản màu xanh.

    Đồ trang sức cũng vô cùng lộng lẫy, là một chiếc trâm hình nụ hoa, bên trên khảm một viên ngọc lấp lánh. Đầu tiên Hồi Tuyết chia tóc Hoa Trứ Vũ ra, búi thành hai búi tóc xinh đẹp, rồi mới đeo trâm hoa lên.

    Hình như Tiêu Dận cũng biết nàng không muốn dùng gương mặt thật gặp người khác, nên trong đống trang sức có kèm một tấm lụa mỏng che mặt, chỉ lộ ra chiếc cằm hơi nhọn.

    Thay xong quần áo, Hồi Tuyết đứng lặng trước mặt Hoa Trứ Vũ, một lúc lâu không nói được tiếng nào: “Đan Hoằng, cô thật xinh đẹp!”
     
    Nightherbe thích bài này.
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 40 - Đoạt tuyết liên
    Hoa Trứ Vũ đi theo Hồi Tuyết ra ngoài thiên điện, ánh sáng mặt trời phủ một màu đỏ nhạt lên dáng người mảnh khảnh của nàng, quần áo lay động, cả người nàng giống như một đóa phù dung nở rộ trong sớm mai, loại phong thái đẹp đầy an tĩnh này nổi bật giữa chốn phồn hoa, giống như nàng đang tách khỏi trần thế.

    Vừa ra khỏi cửa phủ, đã nhìn thấy Tiêu Dận khoanh tay đứng trước xe ngựa, hình như hắn đã đợi ở đây rất lâu, trên đầu vai rơi đầy những mảnh hoa rơi.

    Hôm nay hắn cũng mặc Hồ phục, áo gấm đen viền vàng, vô cùng cao quý. Mái tóc đen tết thành đuôi sam sau đầu, tăng thêm vài phần tuấn mỹ. Trâm cài tóc gắn đầy họa tiết nhỏ màu vàng, làm nổi bật khuôn mặt, tôn quý giống như thần tiên.

    Nghe thấy tiếng bước chân, hắn ngoái đầu lại nhìn nàng.

    Khuôn mặt trầm lạnh như băng, nhưng đôi mắt màu tím lại nhìn chăm chú, trong đáy mắt như bốc lên ngọn lửa, cực kỳ nóng bỏng, giống như muốn thiêu đốt lớp băng trên mặt hắn.

    Hoa Trứ Vũ bị hắn nhìn mãnh liệt như vậy, cảm thấy hơi lúng túng. Nàng bình tĩnh thi lễ với Tiêu Dận, rồi đi vòng qua cỗ xe ngựa sang trọng của hắn, đến chỗ chuồng ngựa dắt một con ngựa ra.

    Đợi đến khi nàng và Hồi Tuyết cưỡi ngựa đi trước, Lưu Phong vốn luôn kiệm lời đứng bên Tiêu Dận cũng phải thở dài một câu: “Hôm nay, Đan Hoằng cô nương nhất định sẽ trở thành một đóa hoa trên thảo nguyên Bắc Triều chúng ta.”

    Tiêu Dận vươn tay hái xuống một đóa hoa, tùy ý thưởng thức trong tay.

    “Về sau, không cho phép ngươi bình luận về nàng.” Cho dù là khen cũng không được.

    Lưu Phong nhìn vẻ mặt của Tiêu Dận, mới vừa rồi còn rất tốt sao đột nhiên lại giận dữ như vậy, hắn cuống quít ngẩng đầu nhìn trời, một câu cũng không dám nói sau. Hắn có phần không hiểu, sao điện hạ có thể nói ra một câu trẻ con như vậy.

    Tiêu Dận nhẹ nhàng vỗ về đóa hoa trong tay, trên môi khẽ nở nụ cười.

    Nền trời màu xanh lam, những đám mây mờ nhạt như lụa mỏng, mấy cánh chim cô độc chậm rãi bay qua thảo nguyên. Ánh nắng chiếu trên thảo nguyên mênh mông bát ngát, còn vài vũng tuyết sót lại, đẹp như một bức tranh, tươi mát mà lộng lẫy.

    Lúc Hoa Trứ Vũ cưỡi ngựa đi theo Hồi Tuyết tới chân núi ven hồ Tháp Nhĩ, nơi đó, đã trở nên vô cùng náo nhiệt. Đủ các loại trang phục dân tộc Bắc Triều, nhìn từ phía xa, giống như những đóa hoa nở rực rỡ trên nền thảo nguyên.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Hồi Tuyết ngồi lên trên đài cao. Chỉ một lát sau, Bắc Đế và nhóm hậu phi cũng tới, theo sau họ là các đại thần trong triều.

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu nhìn về phía Bắc Đế Tiêu Kiền, chỉ thấy ông có vẻ ngoài tuấn lãng, khi còn trẻ chắc cũng cướp đi không ít trái tim thiếu nữ. Chỉ là năm tháng không buông tha con người, ông ta cũng già đi, ánh mắt dù còn tinh lệ, nhưng khóe mắt đã lộ ra sự mệt mỏi của năm tháng, tinh thần hình như cũng không được tốt. Ông vừa ngồi xuống, liền thoải mái dựa lưng vào ghế.

    Bên cạnh ông, luôn có một người phụ nữ, ăn mặc quý phái, trên bím tóc quấn những sợi tơ vàng, lấp lánh. Bên trên cũng che lụa, thấy không rõ khuôn mặt. Chỉ lộ một đôi mắt loan vẽ viền đỏ rực như ánh trăng non, khiến cả khuôn mặt cũng trở nên quyến rũ.

    “Bà ấy là Dạ Phi mà Hoàng Thượng sủng ái nhất.” Hồi Tuyết dõi theo ánh mắt của Hoa Trứ Vũ, khẽ nói.

    Không trách bà ta được sủng ái, người phụ nữ giống như một ly rượu ngon, khiến người ta say mê trong hương vị tinh khiết của bà ta, càng đắm càng say.

    Sau khi bái lạy Bắc Đế, các màn biểu diễn cũng lần lượt nối tiếp nhau.

    Cưỡi ngựa, bắn tên, vũ đạo, luận võ…… Màn nào cũng vô cùng náo nhiệt, những tiếng ủng hộ sóng sau cao hơn sóng trước. Một vài thanh nien chiến thắng, nhận được đai gấm của các thiếu nữ, mừng đến tươi cười rạng rỡ.

    Đưa đai gấm là tập tục bày tỏ tình cảm của thiếu nữ trên thảo nguyên, ngay cả Hồi Tuyết cũng đang cầm một chiếc đai gấm, quấn quít đeo trên cổ tay, cũng không biết cô ấy muốn tặng cho ai. Bây giờ Hoa Trứ Vũ mới biết biết, thứ Hồi Tuyết thêu trước lò than sưởi ấm hôm đó, là chiếc đai gấm này.

    Ở trên sân đang tiến hành thi đấu vật, các thân vệ của Tiêu Dận cũng tham gia, Hoa Trứ Vũ để ý ánh mắt Hồi Tuyết luôn đặt trên người Lưu Phong, trong lòng bừng tỉnh. Cuối cùng, Lưu Phong đem đối thủ ném ra ngoài, bốn phía vang lên những tiếng hoan hô rợp trời.

    Hồi Tuyết đứng dậy, đang muốn đi qua đó, nhưng cũng không nghĩ tới có thêm bốn năm cô nương cũng dũng cảm đứng dậy, nhất thời, cổ tay Lưu Phong đeo đầy những chiếc đai gấm đỏ vàng lục lam. Hồi Tuyết nhăn mặt, cắn răng ngồi xuống.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy, trong lòng thầm than một tiếng.

    Sau khi kết thúc đấu vật, đó một trận đấu long trọng nhất lễ hội: Tranh đoạt tuyết liên.

    Tuyết liên là một loại kỳ hoa sinh trưởng trên đỉnh tuyết sơn, một năm chỉ có vài ngày nở hoa, đó chính là mấy ngày tổ chức lễ hội này, được bắt đầu tổ chức từ mười năm trước, cũng là trận đấu được mong chờ nhất lễ hội. Cũng là nguyên nhân vì sao lại tổ chức lễ hội dưới chân núi tuyết sơn.

    Trận đấu này khó khăn hơn những trận trước rất nhiều, đường leo lên núi là một đoạn đường hung hiểm, những thứ mang theo tùy thân ngoài dây thừng cũng chỉ có vũ khí của mình, thì không còn gì khác. Nhưng trong quá trình leo lên, còn phải đánh nhau với những đối thủ khác, ngăn cản người khác lên đỉnh núi trước. Cho nên, thí sinh tham gia phải đủ can đảm, võ công cao cường.

    Mỗi một năm, các tộc đều phái những thanh niên ưu tú tham gia, tranh đoạt được tuyết liên, có thể đạt được danh hiệu dũng sĩ tối cao, hơn nữa, còn có thể dẫn người phụ nữ trong lòng, đến xin Hoàng Thượng tứ hôn, dưới sự bảo hộ của thần Tát Mãn.

    Trước trận mở màn, thị vệ phủ Thái Tử đưa tới cho các nàng hai chiếc “Thiên lý mục” (ống nhòm) , chắc là sợ bọn họ leo lên cao, các nàng ở dưới sẽ nhìn không rõ. Nhìn chung ngồi dưới khán đài, không thể có đãi ngộ tốt như vậy. Nhưng, Hoa Trứ Vũ cũng không có hứng thú gì với trận đấu này, chỉ muốn ra ngoài đi lại.

    Hồi Tuyết bỗng nhiên “Oa” một tiếng, nói: “Đan Hoằng, cô xem, kia không phải là điện hạ sao?”

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu liền thấy, quả nhiên, trong hai mươi thí sinh tham dự kia, đúng là có Tiêu Dận. Hắn đã thay một bộ quần áo thường dân màu đen, nhưng đứng trong đám người, vẫn giống như hạc trong bầy gà, khiến người khác chú ý.

    Nhưng, người nổi bật cũng không chỉ có một mình hắn, vẫn còn có một người đàn ông trẻ tuổi đáng chú ý nữa. Trang phục của hắn không bình dân như Tiêu Dận, mà là quần áo gấm màu đỏ, cao quý, lộng lẫy, lóa mắt hơn nữa là trên quần áo của hắn chi chít đủ hoa văn, cẩn thận nhìn lại, thì chính là hoa văn hình đồng tiền.
     
    Nightherbe thích bài này.
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 41 - Đông tài thần
    Cẩm bào màu đỏ, hoa văn đồng tiền màu vàng, đai lưng màu bạc, bên hông còn có một khối ngọc bội thạch anh, tựa như sợ người khác không biết hắn là người có tiền.

    Không chỉ riêng có bộ quần áo trên người hắn đáng chú ý, mà vẻ bề ngoài cũng là tuấn mỹ nhân gian, khiến người ta không thể rời mắt. Da hắn sáng bóng như ngọc, một đôi mắt rực rỡ sáng ngời như sao sa, thậm chí, sợi tơ thêu đồng tiền trên hồng bào cũng tỏa ra ánh hào quang rực rỡ.

    Hắn đứng ở trong đám người, không biết nói gì với bọn họ mà cực kỳ cao hứng, vỗ bả vai một người đứng bên, cười không ngừng lại được. Nụ cười kia như hoa dưới nắng, trong sáng như mặt trăng.

    Đây là một người đàn ông yêu nghiệt.

    Người này hình như không phải là người Bắc Triều.

    “Hồi Tuyết, người kia là ai?” Hoa Trứ Vũ chỉ vào người đàn ông kia hỏi.

    Hồi Tuyết vốn đang khiếp sợ vì việc Tiêu Dận tham gia trận đấu, nghe Hoa Trứ Vũ hỏi giật mình tỉnh lại, trước nay Tiêu Dận luôn coi thường những hoạt động này, bây giờ lại đột ngột xuất hiện ở đó, bảo sao Hồi Tuyết không sợ hãi. Mãi đến khi Hoa Trứ Vũ hỏi lại hai lần, Hồi Tuyết mới hoảng hốt nói: “Đó là Thụy vương Đông Yến quốc Đấu Thiên Kim.”

    Thì ra là Đông tài thần Đấu Thiên Kim, bảo sao lại thích phong cách ăn mặc như nhà giàu mới nổi.

    Hoa Trứ Vũ có thể chắc chắn, những hoa văn đồng tiền thêu trên áo hắn tuyệt đối là thêu từ sợi vàng, đai lưng màu bạc cũng dệt từ sợi bạc ra, còn ngọc bội thạch anh đảm bảo cũng là hàng cực phẩm. Nếu người khác ăn diện kiểu này, chắc sẽ vô cùng thô tục, nhưng khi mặc trên người hắn, lại là một vẻ đẹp tao nhã.

    Nhiều năm như vậy, Đông Yến vẫn luôn thi hành chính sách hòa bình, lại thêm nước này cũng giàu có, luôn dư dả tiền tài giúp đỡ các nước khác, lúc này, đều có quan hệ hòa hảo với Nam Bắc Triều. Cho nên, việc Đấu Thiên Kim có thể tới tham dự lễ hội này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, ngạc nhiên là, hắn cũng tham gia việc tranh đoạt tuyết liên, chẳng lẽ hắn muốn lấy một cô nương nào ở Bắc Triều?

    Tiếng chiêng vang lên, trận đấu bắt đầu. Chỉ thấy hơn hai mươi thí sinh tham gia bắt đầu trèo lên đỉnh núi. Tất cả mọi người đứng dưới chân núi, đều ngẩng cao đầu theo dõi.

    Người Bắc Triều khi tham gia trận đấu, cũng không phân biệt tôn ti, đều gắng hết sức tranh giành, không nhân nhượng với Tiêu Dận và Đấu Thiên Kim.

    Hoa Trứ Vũ hơi bất ngờ, khinh công của Tiêu Dận rất cao, hắn đề khí ở thắt lưng, lao người chạy theo đường dốc lên đỉnh núi, nhưng lại rất nhẹ nhàng, linh hoạt, bảo kiếm trong tay và dây thừng vẫn còn chưa được dùng tới. hôm nay hắn mặc một bộ Hồ phục màu đen, nổi bật trên nền tuyết trắng, chỉ trong chốc lát đã vượt trước tất cả mọi người.

    Chợt nghe thấy bên cạnh có người bật cười thành tiếng, Hoa Trứ Vũ quay đầu thì thấy, Đông tài thần Đấu Thiên Kim đang lấy binh khí của hắn ra. Binh khí kia chính là ba đồng tiền vàng tỏa sáng dưới nắng, bảo sao mọi người cười vui vẻ như vậy.

    Người này, cũng có phần thú vị.

    Hắn lấy đồng tiền ra, vung tay lên, ba đồng tiền vàng liền ghim chặt vào vách đá dựng đứng, trở thành ba bậc cầu thang, hắn nhẹ nhàng tung từng đồng tiền một vào núi mà tiến lên, đến đồng thứ ba lại dùng nội lực thu hai đồng tiền bên dưới về, cứ tiếp tục như vậy.

    Vũ khí người Bắc Triều sử dụng, thông thường đều là đao hoặc kiếm, cũng có người dùng roi ngựa và trường thương, nhưng dù là vũ khí gì, cũng chỉ có một món, không giống như hắn, dùng tới ba đồng tiền vàng, nhàn hạ vượt qua vách núi.

    Đấu Thiên Kim dùng cách này, chỉ một lát sau cũng đã lọt vào top đầu. Có mấy người lấy binh khí ra, đánh về phía hắn. Trong lúc nhất thời, chỉ thấy trên vách đá tỏa ra ánh sáng vàng lập lòe, ánh đao lấp lánh, xúm lại một chỗ. Chỉ trong chốc lát, đã có hai người bại trận ngã xuống.

    Dưới chân Tuyết sơn, trước những vách đá dựng đứng, đã sớm phủ kín những lớp cỏ dày, để khi có người ngã xuống cũng không bị thương nặng, nhưng cũng đã thua cuộc.

    Leo thẳng một đường như vậy, đấm đá tranh giành, đến cuối cùng, tất cả đều bị Tiêu Dận và Đấu Thiên Kim đánh bại, trên vách đá dựng đứng, cũng chỉ còn lại có bọn họ hai người.

    Hai người càng leo càng cao, dần dần không còn thấy rõ nữa.

    Hoa Trứ Vũ cầm lấy “Thiên lý mục” trên bàn, đặt ở trước mắt, nhìn lên trên cao.

    Chỉ thấy càng lên cao, băng tuyết dưới chân càng thêm nguy hiểm.

    Hai người vừa leo, vừa đấu đá nhau, một người mặc hắc y, một mặc y phục rực rỡ, cực kỳ bắt mắt. Mỗi một lần khua tay đá chân, bên dưới lại có những khối băng tuyết rơi xuống, giống như một màn mưa tuyết.

    Mọi người đứng xem ở bên dưới, ai cũng lo lắng chờ đợi.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy cũng có phần ngứa nghề, nếu mình vẫn còn giả trai, thì có thể tham gia được rồi. Nàng mệt mỏi đem “Thiên lý mục” đặt lên trên bàn, nhìn về phía đám đông đang cổ vũ ầm ỹ.

    Một gương mặt quen thuộc hiện lên trong đám người, Hoa Trứ Vũ giật bắn mình, không chút suy nghĩ đứng lên rời khỏi khán đài, đi ra bên ngoài. Tìm kiếm hồi lâu, nhưng người kia đã hoàn toàn biến mất, không thể tìm thấy.

    Nàng bị hoa mắt? Hay là, đã nhận nhầm người?

    Nhưng, đã một thời sớm tối kề vai sát cánh sao có thể nhận nhầm? Đó rõ ràng là Thái tiểu tứ, đứng hàng thứ tư trong Bình An Khang Thái, nhưng sao hắn lại ở đây?

    Hoa Trứ Vũ bước ra ngoài đám đông, đi tới ven hồ Tháp Nhĩ, nơi đó thật yên tĩnh, trong hồ có những dòng nước gợn lăn tăn. Ven hồ trồng đủ loại cây cối, có mấy gốc liễu cổ thụ, thả mái tóc dài vào nước, mỗi khi có gió, cành cây lại lay động duyên dáng, như một người con gái đầy quyến rũ.

    Hoa Trứ Vũ ngồi dưới một gốc liễu, dựa lưng vào thân cây, nghe tiếng gió thổi qua mặt nước, trong lòng có một cảm giác cô độc khó tả. Có lẽ, lúc nãy, là mình nhìn nhầm. Nhưng, Bọn Tiểu Tứ, bây giờ thế nào rồi?

    “Đan Hoằng, sao cô lại chạy tới đây rồi?” Hồi Tuyết vội vã thoát ra khỏi đám người, chạy về phía nàng.

    “Không có gì, bên trong ồn ào quá, ta chỉ muốn yên tĩnh một chút. Sao cô không xem tiếp đi, thi đấu xong rồi sao?” Hoa Trứ Vũ lạnh nhạt hỏi. Dù sao, ai thắng, cũng không có liên quan tới nàng.

    “Xong rồi, Đấu Thiên Kim kia cũng không phải chỉ có hư danh, có thể đánh ngang tay với điện hạ. Hai người bọn họ, mỗi người đều hái một đóa tuyết liên trở về.” Hồi Tuyết cười nói, sau đó lại kéo tay Hoa Trứ Vũ, “Đan Hoằng, chúng ta đi nhìn xem, bọn họ sẽ đem tuyết liên tặng cho ai?”

    Hoa Trứ Vũ đi theo Hồi Tuyết chưa được mấy bước, đã nhìn thấy dòng người náo nhiệt đi về phía này. Mà hai người cưỡi ngựa chạy dẫn đầu, một người là Tiêu Dận. Người còn lại là Đấu Thiên Kim.

    Hai người cũng không còn vẻ tiêu sái như lúc bắt đầu nữa, thậm chí còn có phần chật vật. Chắc khi tới đỉnh núi cũng có đánh nhau một trận, quần áo có vài chỗ rách, còn có những vết thương nhẹ. Nhưng, trên tay bọn họ, cũng treo đầy các đai gấm đủ màu, tung bay trong gió trông thật đẹp mắt.

    Hai người đều cười rất tươi, một tay nắm chặt dây cương, một tay cẩn thận che chở cho đóa thiên sơn tuyết liên.

    Hai con tuấn mã chạy tới trước mặt Hoa Trứ Vũ mới ngừng lại.
     
    Nightherbe thích bài này.
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 42 - Có thích hay không
    Trong phút chốc, những tiếng trống chiêng ầm ỹ đã ngừng lại, ngay cả một tiếng người nói cũng không có, tất cả mọi người đều nín thở nhìn về phía nàng.

    Giống như Hoa Trứ Vũ chính là một nhánh hoa giữa khu rừng, cảnh bị nhìn ngắm chăm chú với đủ loại ánh mắt này nàng đã quen rồi. Trên khuôn mặt vẫn giữ nguyên nét bình tình không gợn sóng, nhưng hai hàng lông mày đã hơi nhíu lại.

    Có chuyện gì vậy?

    Nàng nhìn xung quanh, nơi này, ngoài nàng cũng chỉ có Hồi Tuyết.

    Tới tận bây giờ nàng cũng không nghĩ rằng Tiêu Dận và cái người tên Đấu Thiên Kim chưa từng gặp mặt kia sẽ tặng tuyết liên cho nàng, trừ khi mặt trời mọc đằng tây trên thảo nguyên Tháp Nhĩ này. Vậy nên, hoa kia chắc để dành tặng Hồi Tuyết.

    Hồi Tuyết là một trong tứ đại thân vệ của Tiêu Dận, lại kiêm thêm chức thị nữ của Tiêu Dận, vẻ bề ngoài xinh đẹp, tâm cơ kín đáo, lại ở chung với Tiêu Dận nhiều năm như vậy, chắc đã giành được toàn bộ tín nhiệm của Tiêu Dận. Hắn tặng tuyết liên cho cô ấy, cũng không có gì lạ. Nhưng, người Hồi Tuyết thích là Lưu Phong mà.

    Còn Đấu Thiên Kim, có lẽ đã từng gặp qua Hồi Tuyết trước đây, cũng đã thích cô ấy.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ như vậy, liền nghiêng đầu nhìn về phía Hồi Tuyết. Không ngờ, Hồi Tuyết cũng đang nhìn nàng, trong mắt viết rõ hai chữ thật lớn: Quá hâm mộ.

    “Không cần nhìn nữa, tuyết liên không phải để tặng cô ấy!” Trên đỉnh đầu truyền đến giọng nói trầm thấp của Tiêu Dận.

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu, Tiêu Dận xoay người rời khỏi lưng Đại Hắc Mã, trong tay cầm theo tuyết liên, chậm rãi đi đến trước mặt nàng. Hắn đang mỉm cười, vẻ tươi cười kia còn sáng lạn, ấm áp gấp mấy lần ánh nắng mặt trời đang chiếu trên đỉnh đầu hắn.

    Tiêu Dận là một kẻ lãnh khốc, hắn rất ít khi cười.

    Hoa Trứ Vũ còn nhớ rất rõ, lần đầu tiên gặp hắn, hắn cũng mỉm cười, nụ cười đầy mị hoặc, nhưng cuối cùng lại đem nhốt nàng vào hàng ngũ quân kĩ.

    Vẻ tươi cười hiện giờ, hoàn toàn khác với trước đây, có vẻ như rất vui sướng. Nhưng Hoa Trứ Vũ liền nghĩ sắp có chuyện không tốt. Hắn không định chỉnh nàng chứ, thật sự, nàng cũng thấy mình không hiểu được vị Thái tử Bắc Triều này.

    Đôi tay thon dài của hắn, đang cầm lấy tuyết liên, đi lại phía Hoa Trứ Vũ, cuối cùng cũng dừng trước mặt nàng.

    Tuyết liên nở rộ trong bàn tay hắn, đóa hoa trùng trùng điệp điệp, mỗi một cánh hoa giống như do Thiên nữ khéo léo cắt ra, trong sáng như tuyết trắng, đẹp vô cùng cùng. Dưới ánh nắng chiếu rọi, tỏa ra ánh sáng lấp lánh.

    Hắn ngẩng đầu, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng chăm chú, trong mắt, phát ra ánh sáng nóng bỏng.

    “Đóa tuyết liên này, là nàng, cũng chỉ có mình nàng, mới xứng với đóa tuyết liên này.” Giọng nói của hắn, mang theo một tia từ tính, vứt bỏ hết sự lạnh lẽo trước đây, thật vô cùng mị hoặc.

    Mãi đến lúc này, Hoa Trứ Vũ mới hiểu được, thì ra Tiêu Dận muốn đem tuyết liên tặng cho nàng!

    “Điện hạ tặng tuyết liên cho cô ta, đưa cho người phụ nữ kia.” Có tiếng nói không cam lòng của một cô gái truyền tới.

    “Cô ta là ai vậy, đến cả mặt cũng che lụa không dám gặp người khác.” Thanh âm xì xào bán tán, còn có những cô gái không cam lòng bật tiếng khóc.

    Đai gấm trên người Tiêu Dận thật quá nhiều, đằng sau hắn còn rơi bớt bao nhiêu, xem ra những người thầm yêu trộm nhớ hắn trên thảo nguyên cũng không ít. Hoa Trứ Vũ nhìn ra bên ngoài, liền bắt gặp một loạt ánh mắt, có ghen tị, có hâm mộ.

    “Cô nương có thể đợi một chút không? Đóa này của ta cũng tặng cho cô nương!” Đấu Thiên Kim xuống ngựa đuổi theo, bước nhanh tới trước mặt nàng, cầm tuyết liên nâng lên trước tầm mắt Hoa Trứ Vũ.

    Nhìn gần lại, quả nhiên Đấu Thiên Kim càng thêm tuấn mỹ, hai hàng lông mĩ khẽ chớp, cười khanh khách nhìn nàng.

    Lần này, Hoa Trứ Vũ hoàn toàn ngây ngốc cả người.

    Nàng và hắn vốn không hề quen biết, nói trắng ra chỉ là hai người xa lạ, vì sao hắn cũng tặng tuyết liên cho nàng?

    “Hả, đều tặng cho cô ta!”

    Những cô nương đang đứng xem bên ngoài, có người lập tức hôn mê bất tỉnh.

    Tiêu Dận nhìn về phía Đấu Thiên Kim, vẻ mặt cứng ngắc, trong mắt hiện rõ vẻ lạnh lẽo.

    “Thụy Vương, nhất định phải tranh giành với bản điện hạ sao?” Giọng nói Tiêu Dận cực kỳ không tốt.

    Đấu Thiên Kim quay đầu cười với Tiêu Dận, chậm rãi nói: “Thái Tử điện hạ, sao ta dám tranh giành với ngài, nhưng yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, bản vương cũng muốn thử một lần, nói không chừng, vị cô nương này sẽ lựa chọn bản vương thì sao!”

    “Nếu vậy, hay chúng ta so chiêu với nhau, nếu ngươi thua, thì phải cách xa nàng ra, vĩnh viễn không được lại gần nàng.” Tiêu Dận lạnh lùng cười, giọng lạnh như tuyết.

    “Không cần!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói, “Cả hai đóa tuyết liên này, ta đều không nhận.”

    Đám người vốn đang yên tĩnh bắt đầu sôi trào, thậm chí còn có tiếng cô nương thét chói tai.

    Lời nói của Hoa Trứ Vũ, là lời nói chấn động nhất mà bọn họ nghe được trong lễ hội hôm nay.

    Việc tranh đoạt tuyết liên đã gặp rất nhiều nguy hiểm, chỉ cần hơi sơ ý, đều có thể ngã khỏi vách núi, tuy nói bên dưới có lót thảm cỏ, nhưng ngã từ trên cao như vậy, không chết cũng trọng thương. Do đó, tuyết liên càng thêm phần trân quý. Từ trước tới này, chưa từng nghe thấy có người từ chối không nhận tuyết liên. Người con gái này dù không thích người đàn ông tặng tuyết liên, nhưng chỉ cần qua việc tranh đoạt đầy nguy hiểm này, phần lớn đều bị tình cảm mãnh liệt của người đàn ông làm cho cảm động.

    Thế nhưng, cô gái này lại cự tuyệt.

    Người bị cự tuyệt lại chính là Thái tử điện hạ của bọn họ.

    Bảo bọn họ không kinh ngạc sao được.

    “Giết chết cô ta, dám từ chối Thái Tử điện hạ, đây là tội đại bất kính, cũng là bất kính với Hoàng Thượng, bất kính với thần Tát Mãn.” Tất cả cùng xông lên công kích nàng.

    Trên trán Hoa Trứ Vũ toát ra ba đạo hắc tuyến, tội danh này cũng thật quá lớn.

    “Vì sao?” Tiêu Dận trầm mặt xuống, ánh mắt tĩnh mịch như thủy tinh tẩm trong băng tuyết.

    “Thái Tử điện hạ có thể nói vì sao lại tặng tuyết liên cho ta không? Ta nghe nói, tuyết liên này là để tặng cho người trong lòng ngài.” Hoa Trứ Vũ chậm rãi hỏi.

    Tiêu Dận trầm mặc.

    Đúng là tuyết liên này phải tặng cho người trong lòng hắn.

    Vấn đề là, hắn yêu nàng sao? Thậm chí hắn còn chưa từng nói, hắn thích nàng sao?

    Hắn cũng không làm rõ được cảm giác trong lòng mình.

    Hắn cảm thấy nàng rất đặc biệt, không hề giống người bình thường. Cảm giác của hắn đối với nàng, có tán thưởng, cũng có khâm phục, nhất là nàng đã giúp hắn thu phục ba bộ lạc lớn trong một đêm, giúp hắn thống nhất toàn bộ thảo nguyên.

    Nhưng sau đó, phong thưởng gì nàng cũng không cần, chỉ thản nhiên nói, có thể để nàng an ổn ở lại phủ Thái tử vài tháng, là được rồi.

    Một trí tuệ tuyệt đỉnh như vậy, là người phụ nữ duy nhất có khả năng sánh vai với hắn. Hắn mới hạ quyết tâm đối tốt với nàng, làm cho nàng cảm động, nên hắn tham gia thi đấu lần này. Nhưng không ngờ, nàng lại không hề phản ứng lại.

    Hoa Trứ Vũ nhìn vẻ mặt Tiêu Dận dần trầm mặc lạnh giá trở lại, nàng mới cười, vẻ mặt như vậy mới thích hợp với hắn.

    “Cũng được, đóa tuyết liên này nàng có thể không nhận, nhưng nàng vẫn phải trở thành người phụ nữ của Tiêu Dận ta!” Tiêu Dận bá đạo tuyên bố, giống như lần hắn tuyên bố nhất định phải thu phục ba tộc kia vậy.

    Hắn quẳng tuyết liên vào trong tay thị vệ đứng sau, xoay người lên ngựa. Hắn ở trên ngựa nhìn xuống chỗ nàng, ánh mắt thâm sâu khó dò.

    Đấu Thiên Kim đứng ở một bên, cầm tuyết liên mỉm cười. Bông tuyết liên hắt lên phản chiếu gương mặt tuấn tú của hắn, mị hoặc không nói nên lời.

    “Cô nương, ta rất thích cô, hay là bây giờ, cô nhận lấy hoa của ta đi?”

    “Ta không quen ngươi!” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói, xoay người rời đi.

    “Đứng lại!” Có một tiếng quát vang lên, là giọng một cô nương.

    Hoa Trứ Vũ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một bóng dáng lả lướt đi về phía nàng. Mặc kỵ trang màu hồng, mái tóc bồng bềnh như mây búi thành một búi tóc đẹp mắt, trên đầu mang theo mũ cài trâm, xem ra không phải là người ngoại tộc, mà là tiểu thư quý tộc Bắc Triều. Cô nương này cũng không tệ, lông mi thon dài, ánh mắt trong suốt như suối tuyết, chỉ là bây giờ đang bốc hỏa nhìn chằm chằm về phía nàng.

    “Kì Kì Cách ta đến khiêu chiến với cô, thi thứ gì tùy cô chọn!” Giọng nói cô ta lanh lảnh mà ngập tràn địch ý.
     
    Nightherbe thích bài này.
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 43 - Tỷ thí thanh ca
    Vốn Hoa Trứ Vũ không muốn rước lấy phiền toái, chỉ muốn ẩn dật vượt qua đoạn thời gian khó khăn ở Bắc Triều. Nhưng, việc Tiêu Dận và Đấu Thiên Kim tặng tuyết liên cho nàng, trong nháy mắt, đã biến nàng trở thành người nổi tiếng ở Bắc Triều. Trong lòng nàng vô cùng hối hận, đáng lẽ hôm nay không nên đi ra ngoài. Có trời mới biết, trong số đám người đến xem lễ hội hôm nay, có thể có thám tử Nam Triều hay không, vẫn nên lùi bước thì tốt hơn.

    Vì vậy, Hoa Trứ Vũ nhìn về phía Tiêu Dận, hy vọng hắn có thể ra mặt giải vây cho nàng.

    Nhưng mà, Tiêu Dận làm như không nhận ra ánh mắt xin trợ giúp của nàng, chỉ ung dung ngồi trên ngựa, trên môi khẽ nở nụ cười, đạm mạc, vô tình, còn giống như đang chờ được xem kịch hay.

    Chắc hắn vẫn còn tức giận vì chuyện ban nãy.

    Người cao quý không chịu trói buộc như hắn, kiêu ngạo quyết đoán như hắn, chưa từng bị ai cự tuyệt, có bao nhiêu người tranh giành lẫn nhau chỉ để trở thành người phụ nữ của hắn, dù chỉ là địa vị thấp kém như thị thiếp, cũng đánh nhau tới đầu rơi máu chảy. Mà nàng lại cự tuyệt hắn trước mắt hàng vạn con dân Bắc Triều, hắn không giận nàng sao được?

    Tuy Hoa Trứ Vũ nàng không có thân phận cao quý như hắn, nhưng cũng có tôn nghiêm của chính mình.

    Hoa Trứ Vũ hờ hững quay đầu lại nhìn Kì Kì Cách, chỉ thấy vẻ mặt cô ta vô cùng ngạo mạn, ánh mắt sắc bén, hai thanh loan đao trong tay tỏa ra ánh sáng lấp lánh dưới nắng mặt trời.

    Nhất định cô ấy cũng là người ái mộ Tiêu Dận, cảm thấy không cam lòng, nên mới đi ra khiêu chiến nàng. Ở Bắc Triều, chuyện như vậy cũng không lạ lẫm gì.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, cười với Kì Kì Cách: “Sao cô phải khiêu chiến với ta? Ta cũng không muốn tranh vị trí Thái Tử phi với cô!” Nói xong, nàng xoay người đi tới bờ hồ Tháp Nhĩ.

    Một câu của Hoa Trứ Vũ nói trúng tâm sự của Kì Kì Cách, trên mặt Kì Kì Cách lộ ra một tầng ửng đỏ, không biết do tức giận hay xấu hổ.

    “Cô không được đi!” Kì Kì Cách vung mạnh loan đao trong tay, đuổi theo Hoa Trứ Vũ, ngăn phía trước mặt nàng, “Hôm nay, bản quận chúa phải đấu với cô một trận, cô nói đi, muốn so đao pháp, hay kỵ xạ (cưỡi ngựa bắn cung)?”

    Thì ra là một quận chúa, chắc là con gái một tộc trưởng nào đó. Người Bắc Triều cũng thật dũng mãnh, mở miệng ra là so đao pháp với kỵ xạ. Nhưng Hoa Trứ Vũ không hề hứng thú, nàng cũng không muốn để người khác biết nàng có võ công.

    “Xin lỗi, quận chúa Kì Kì Cách, mấy thứ cô nói, cái gì ta cũng không biết, ta xin nhận thua.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười, đôi mắt cong lại như mảnh trăng non.

    Trong lòng Kì Kì Cách run lên, chỉ cảm thấy cô nương trước mắt, tuy đã đeo mạng che mặt, nhưng lại toát vẻ phong tình cũng có cả một loại dũng khí khó nói nên lời, khiến cô xấu hổ cảm thấy không bằng. Trong lòng thẹn quá hóa giận, bỗng nhiên cô quát một tiếng, rồi lập tức ra tay, loan đao xẹt qua một đường cong trước mặt, cùng với thế đao mạnh mẽ như gió, còn có giọng của cô ngân lên như chuông, “Ta thật muốn nhìn xem, cô biết hay không biết!”

    Ánh đao như sương, hoa phá trường không, lộ ra vô hạn sát ý.

    Hoa Trứ Vũ bình tĩnh đứng ở chỗ đó, không hề có ý định né tránh.

    Trong lòng nàng hiểu rõ, trước mắt bao người người, cô ta không thể giết nàng. Cho nên, nàng cũng không cần phải trốn tránh, càng không cần phải ra tay.

    Quả nhiên, chỉ thấy hai tiếng kim loại va vào nhau, mấy đồng tiền vàng của Đấu Thiên Kim ong ong bay lượn một vòng, rồi rơi lại trong tay hắn, mà loan đao trong tay Kì Kì Cách đã bị đánh rơi trên mặt đất.

    Tiêu Dận nắm chặt dây cương, ánh mắt nhìn về phía Hoa Trứ Vũ và Đấu Thiên Kim, khẽ cười, ánh sáng hắt xuống nền tuyết kia phản vào mắt hắn, sao lại chói đến như vậy.

    “Tiểu cô nương, cô làm vậy là không đúng rồi. Người ta đã nói không, sao cô lại phải ép người đến như vậy?” Đấu Thiên Kim cười khanh khách nói, một đôi mắt hoa đào mắt chớp chớp. Vừa nói, vừa vươn ngón tay phóng những đồng vàng kia ra ngoài không trung, những đồng tiền vàng chuyển động theo nhịp tay hắn, phản chiếu ánh nắng vàng rực rỡ, khiến người nhìn thấy choáng váng.

    Kì Kì Cách tức không nói nên lời, một lúc lâu sau, cô mới cắn răng nói: “Được, không biết đao pháp với kỵ xạ thì bỏ qua đi, vậy cô biết cái gì? Ca hát, nhảy múa, dù cô chọn thứ gì, nhất định bản quận chúa phải đấu với cô đến cùng.”

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy hết chỗ nói.

    Kì Kì Cách này, không dễ đuổi đi chút nào.

    Những con dân Bắc Triều đang vây xem, liền la hét ủng hộ: “Đấu đi! Đấu đi!”

    Lại nhìn về phía Tiêu Dận, hắn vẫn ngồi yên trên ngựa, làm như những chuyện này không có liên quan đến hắn, xem ra, hôm nay hắn đã hạ quyết tâm muốn xem kịch hay.

    Hoa Trứ Vũ ngẫm nghĩ, rồi nói: “Vậy so tài ca hát đi!” Xem ra không hạ bớt uy phong của Kì Kì Cách không được.

    Đài ca hát đã có sẵn, chính là đài dành cho những thí sinh đấu vật vừa nãy. Kì Kì Cách còn mời Hoàng Thượng, Dạ Phi và Hiền vương đến làm giám khảo, xem ra là đã nắm chắc rồi.

    Sắp xếp xong mọi thứ, Kì Kì Cách lên đài trước, cô còn mời Tiêu Dận đánh nhạc đệm cho mình.

    Hoa Trứ Vũ luôn nghĩ Tiêu Dận không biết gì về âm luật, nhưng không ngờ hắn lại là một tay chơi hồ cầm rất khá.

    Không biết khi nào hắn đã thay lại bộ Hồ phục màu đen viền vàng, thản nhiên ngồi thẳng trên ghế, bên hông đeo một chiếc đai gấm thêu hoa, không biết là cô nương nào đã tặng cho hắn.

    Tay trái gẩy dây, tay phải kéo cung đàn, một khúc nhạc du dương tuyệt vời vang lên. Trầm lắng cổ kính, réo rắt trong suốt, mang theo tâm tình của thảo nguyên, theo gió bay đi.

    Kì Kì Cách ngân nga hát lên theo điệu nhạc. Tiếng cô ta hát không phải tiếng Hán, chắc là ngôn ngữ dân tộc Bắc Triều, Hoa Trứ Vũ cũng không hiểu hết. Chất giọng của Kì Kì Cách rất thuận tai, không hổ là con gái Bắc Triều, réo rắt mà cao vút.

    Hai người phối hợp rất ăn ý, khiến mọi người nghe như si như say.

    Một khúc kết thúc, tiếng vỗ tay như sấm dậy.

    Vốn Hoa Trứ Vũ định tự đàn tự xướng, nhưng, ở Bắc triều chỉ có Hồ cầm, mà nàng không biết tấu. Còn Nhiễu Lương của Tiêu Dận, chắc vẫn còn ở trong phủ Thái Tử.

    Vì thế, Hoa Trứ Vũ liền biểu diễn thanh xướng. Thật ra, chất giọng của nàng, hát thanh xướng là hợp nhất.

    Có lẽ vì, giọng hát của Kì Kì Cách trên thảo nguyên cũng xếp vào hàng nhất nhì, cho nên, sau khi Hoa Trứ Vũ lên đài, không ai nghĩ nàng có thể thắng được Kì Kì Cách. Số đông người đã bắt đầu thì thầm nói chuyện, cũng không định lắng nghe.

    Hoàng Thượng và Dạ Phi cũng có phần không yên lòng, xem lễ hội cả ngày nay, nhất định đều rất mệt mỏi.

    Trong lúc mọi người đang ồn ào, đột nhiên có một tiếng ngâm khẽ xuyên mạnh qua những âm thanh ồn ào kia, giống như gió thổi qua đỉnh tuyết sơn, không hề có chút trần tục nào. Lại giống như ngọn gió tươi mát bay trên thảo nguyên, quanh quẩn bên tai mỗi người.

    Thanh âm như vậy giống như là dòng suối chảy qua tảng đá trăm năm, ngàn năm, mang theo vài phần từ tính, vài phần biếng nhác, mang theo muôn vàn tao nhã, vạn loại mị hoặc, giống như nước, giống giống như sương, giống như muôn ngàn đóa hoa nở rộ, giống như vạn cánh bướm bay.

    Chất giọng này chỉ có ở trên trời, người trần đã từng có ai nghe thấy! Là tiếng ca chỉ có thể xuất hiện ở trong mộng.

    Thanh âm dễ nghe, âm luật rất chuẩn, lảng vảng như có như không, mang theo thanh vận khiến lòng người say mê.

    Hoa Trứ Vũ cũng không để ý có bao nhiêu người đang nghe, nàng cũng không nhìn vẻ mặt của những người nghe nàng hát. Sư phụ nàng, Huyên phu nhân từng nói, mỗi một lần ca hát hoặc đánh đàn, đều là tự mình làm cho chính mình nghe, cho nên, nàng không cần chú ý tới người khác. Nàng chỉ cần đắm chìm trong tiếng ca của chính mình, hoặc vui hoặc buồn hoặc ưu thương.

    Giờ phút này thuộc về nàng, chính là nàng.

    Trong cõi hồng trần, nàng một mình độc hành trên đường, vĩnh viễn kiên cường đi về phía trước.

    Ngửa mặt lên trời cười dài, mắt ngấn lệ lóng lánh.
     
    Nightherbe thích bài này.
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 44 - Cường hôn
    Một khúc kết thúc, Hoa Trứ Vũ trở về chỗ ngồi của mình, đưa mắt nhìn một vòng, lúc này mới phát hiện mọi người đều đang trong trạng thái si ngốc. Bắc Đế ngồi yên tại chỗ, Dạ Phi dùng ánh mắt quyến rũ đánh giá nàng, Hiền vương vuốt râu, trên mặt có vài phần khiếp sợ.

    Ai nấy cũng đều đang đắm chìm trong khúc nhạc vừa rồi.

    Chén rượu trong tay Tiêu Dận đã nghiêng đi, những giọt rượu trong vắt đã đổ bớt ra ngoài, nhưng hắn mặc kệ. Ánh mắt hắn sáng quắc nhìn về phía nàng. Còn Đấu Thiên Kim tựa người vào ghế, ôm cằm trầm tư.

    Kì Kì Cách tiu nghỉu như gà bị cắt tiết, rõ ràng, không cần Bắc Đế tuyên bố, cô cũng biết mình đã bị Hoa Trứ Vũ đánh bại, nhưng cô vẫn không cam lòng. Đứng dậy đi đến trước mặt Bắc đế, nói: “Bệ hạ, Kì Kì Cách muốn tỷ thí kỹ thuật múa với cô ta.” Cô không tin, lần này mình sẽ thua cuộc.

    Giọng nói của Kì Kì Cách phá vỡ không gian yên tĩnh, trên thảo nguyên lại vang lên những tiếng động ồn ào.

    “Thôi đi, hôm nay náo loạn thế còn chưa đủ sao?” Một người đàn ông trung niên mặc Hồ phục đi tới, quỳ rạp trước mặt Bắc đế, nói, “Xin bệ hạ cho phép lão thần mang tiểu nữ xuống.”

    Bắc đế vẫy tay ý bảo người đàn ông kia dẫn Kì Kì Cách theo, ánh mắt chuyển về hướng Hoa Trứ Vũ, vẻ mặt ngưng trọng. Một lúc lâu sau, ông mới tuyên bố: “Trận tỷ thí vừa rồi, Đan Hoằng cô nương thắng.” Ông ban cho Hoa Trứ Vũ một ít châu báu, rồi day day trán, tỏ vẻ mệt mỏi dẫn nhóm hậu phi ra về.

    Ngày thứ nhất lễ hội đã trôi qua như thế.

    Đêm đó, mọi người đều ngủ lại trong trại ven hồ Tháp Nhĩ.

    Hoa Trứ Vũ cũng được phân cho một chiếc trại xinh xắn, tuy chỉ ở tạm thời, nhưng không thiếu thứ gì, một cây gỗ tử đàn chia trại thành hai gian, bên trên đặt một chiếc bình sứ, bên trong cắm mấy cành lan huệ. Trong cùng đặt một chiếc giường. Bên ngoài bày ra một chiếc bàn trà, với những chiếc ghế dựa chạm trổ hoa văn.

    Trại này, có phần thanh nhã hơn so với hồng trướng nàng ở trước đây.

    Màn đêm buông xuống rất nhanh, các con dân Bắc Triều, xếp củi chồng chất rồi đổ dầu lên trên, đốt lửa trại ven hồ Tháp Nhĩ, bắt đầu một đêm hoan lạc.

    Ban ngày, Tiêu Dận đã ra lệnh cho thị vệ vào trong rừng săn thú, bọn họ liền đem những miếng đùi hươu béo chắc ném lên trên, rắc đủ các loại gia vị, ngọn lửa cuốn lên, tỏa ra mùi hương mê người. Cũng có, người mang nước từ hồ Tháp Nhĩ lên, nấu canh thịt dê.

    Mọi người ăn uống ngấu nghiến, bát lớn bát nhỏ say sưa, đến cả bước đi của các cô gái cũng có phần xiêu vẹo. Cả trai lẫn gái đều mang hơi men trong người, kéo tay nhau tạo thành một vòng tròn, ngân nga hát lớn lên, đồng thời ném những chiếc đai gấm vướng víu trong tay đi.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy cảnh tượng náo nhiệt, bắt đầu cảm thấy ham chơi, qua một thời gian, lại cảm thấy mệt mỏi, đứng dậy đi dọc theo bờ hồ.

    Ánh lửa ngút trời, âm thanh hồ cầm và tiếng ca du dương vang lên, vũ đạo nhiều sắc màu, cách lúc càng cách xa nàng. Kỳ thật, nàng có phần muốn né tránh, nơi phồn hoa náo nhiệt này đối với nàng mà nói, chỉ là một mộng cảnh. Dù có hy vọng đến đây, khi vừa tỉnh giấc, trong đầu nàng chỉ hiện lên cảnh phụ thân chết đầy oan ức, còn nàng trở thành kẻ phạm tội tha phương nơi đất khách quê người.

    Nàng đi thật xa, nhưng cũng không có ai phát hiện ra nàng, Hồi Tuyết lúc nào cũng bám chặt lấy nàng không rời, không biết bây giờ đã đi đâu mất. Xem ra, Tiêu Dận nghĩ nàng có chạy cũng không thoát, thật ra cũng không sai, nàng còn có phần muốn ở lại nơi này.

    Trong bụi cỏ phía trước truyền đến tiếng nói chuyện, nghe giọng giống như là Hồi Tuyết, Hoa Trứ Vũ đẩy hai bên vạt cỏ ta, vừa gọi tên Hồi Tuyết vừa đi qua đó.

    Nhưng cảnh tượng trước mắt lại làm Hoa Trứ Vũ kinh ngạc vô cùng, ở bãi cỏ phía trước, bên cạnh chỗ Hồi Tuyết đang ngồi có một chiếc dây lưng, mà bên cạnh cô ấy, là Lưu Phong đang cởi trần.

    Hoa Trứ Vũ đỏ mặt tía tai chạy khỏi nơi đó, thầm nghĩ con gái thảo nguyên thật quá cởi mở. Ban ngày còn thấy Hồi Tuyết có chút tình ý với Lưu Phong, đến đêm hai người đã cùng ở một chỗ.

    Tuy lúc còn làm quân kỹ, nàng đã không ít lần nghe thấy Trục Hương với khách khanh khanh ta ta, nhưng tận mắt nhìn thấy như vậy, cũng có thể coi như là lần đầu tiên.

    Đêm trăng trên thảo nguyên, thật xinh đẹp, thật mỹ lệ, đúng là nhân chứng của các cặp tình nhân.

    Hoa Trứ Vũ quay người, đi về phía trước, khi tới gần trại của mình. Nàng không biết lúc mình đi vào trong, liệu có làm kinh động tới một đôi uyên ương khác không.

    Nàng đang lưỡng lự, liền nhìn thấy Tiêu Dận giục ngựa chạy về phía mình.

    Ánh trăng cực kỳ mông lung, thản nhiên chiếu trên người hắn, giống như một vầng sáng màu bạc. Áo choàng đen phần phật tung bay trong gió, dưới ánh trăng, cả người hắn giống như thần tiên hạ phàm, hết sức tuấn mỹ. Có lẽ là bởi vì ánh trăng, trông hắn ôn hòa hơn ngày thường rất nhiều, không còn vẻ sắc bén và lạnh lẽo nữa.

    Đại Hắc Mã chạy tới trước mặt nàng, Tiêu Dận kéo dây cương, con ngựa hí lên một tiếng, rồi dừng lại.

    Tiêu Dận nắm dây cương trong tay, ánh mắt sáng rực nhìn Hoa Trứ Vũ, tuy hai người cách nhau một thân ngựa, không xa mà cũng không gần, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn có cảm giác, mình đang bị nhốt chặt trong lồng giam màu tím của hắn.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười, định đi vòng qua Tiêu Dận, đi vào trại nhỏ của mình. Ai ngờ mới đi được vài bước, chợt nghe một tiếng “Ba” vang lên phía sau, là tiếng một vật nặng rơi xuống đất.

    Nàng quay đầu lại nhìn, thấy Tiêu Dận đã rơi xuống dưới ngựa, cả người nằm gục trên cỏ.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn quanh, không thấy một bóng người. Hồi Tuyết và Lưu Phong cũng không biết đã đi đến đâu, chẳng lẽ hôm nay Tiêu Dận cho bọn họ nghỉ phép?

    Nàng bất đắc dĩ đi đến trước mặt Tiêu Dận, vươn ngón tay đặt lên cổ tay hắn, thấy mạch vẫn còn đập, không giống như trúng độc. Nhưng, ở khoảng cách gần như vậy, cũng có thể ngửi thấy mùi rượu nồng nặc trên người hắn.

    Xem ra không phải trúng độc, mà là say rồi.

    Không có gì nguy hiểm tới tính mạng, Hoa Trứ Vũ đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

    Thình lình, người nằm dưới đất duỗi cánh tay ra, ôm lấy cổ nàng.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ lúc Tiêu Dận uống say không biết gì nữa, mà lực tay còn mạnh mẽ như vậy, cánh tay hắn như sắt ghì chặt lấy nàng. Cơ thể hai người dán chặt vào nhau không còn một kẽ hở.

    Hơi thở đàn ông và mùi rượu tấn công về phía nàng, Hoa Trứ Vũ bị mùi rượu làm cho choáng váng, vươn tay muốn đẩy Tiêu Dận ra, thì bỗng cảm giác gương mặt nóng lên, sau đó lan dần xuống cổ, cuối cùng, ngọn lửa ấm áp kia đặt lên môi nàng.

    Một lúc sau, Hoa Trứ Vũ mới biết, nàng đã bị Tiêu Dận cường hôn.

    Mà lúc này, đôi môi Tiêu Dận đang tàn phá hai cánh môi đỏ mọng, tươi đẹp của nàng, trằn trọc cắn hút, hôn đến trời đất nghiêng ngả
     
    Nightherbe thích bài này.
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 45 - Điên cuồng đánh Thái tử
    Hoa Trứ Vũ mê muội trong thoáng chốc, nàng không dám tin tưởng vào chuyện đang xảy ra, nhưng cảm giác nóng rực trên môi truyền tới rất chân thật, không thể nghi ngờ.

    Trong lòng nàng vô cùng giận dữ, nhưng Tiêu Dận ôm rất chặt, nàng không thể đẩy hắn ra, chỉ có thể điểm vào huyệt Thiên Trì dưới xương sườn hắn.

    Có lẽ Tiêu Dận say thật, chỉ điểm bừa như vậy mà cũng trúng. Hai tay đang ôm Hoa Trứ Vũ buông thõng xuống, cả người chậm rãi đổ về phía sau, ngã thật mạnh xuống bụi cỏ, đôi mắt tím đầy men say mông lung mị hoặc từ từ nhắm lại, cũng không biết là vì say hay đã hôn mê bất tỉnh.

    Hoa Trứ Vũ không hề chần chừ, giờ nắm tay lên đánh hắn.

    Nàng đã muốn đánh hắn từ lâu rồi, từ khi hắn ném nàng vào hồng trướng, lúc hắn bẻ gãy bàn tay nàng, lúc hắn luôn miệng gọi nàng là quân kỹ. Nhưng vì nàng vẫn cần có sự giúp đỡ của hắn, nên chưa nghĩ sẽ ra tay vào lúc này. Còn tối nay, nàng thật sự không thể nhịn nổi nữa.

    Hắn dám giả say vô lễ với nàng, không phải đáng đánh sao?

    Nắm tay Hoa Trứ Vũ lạnh thấu xương, đấm thùm thụp vào đống thịt, coi hắn như bao cát ngày thường dùng để tập luyện, hung hăng nện vào người Tiêu Dận, đánh tới khóe môi hắn đổ máu. Cuối cùng vẫn chưa hết giận, lại duỗi chân tặng thêm cho hắn mấy cú đá.

    Cả đời Hoa Trứ Vũ chưa bao giừ ra tay với người không có khả năng phản kháng, đêm nay là lần đầu tiên. Không ngờ, cảm giác này thật sự là…… Quá sảng khoái, ác khí trong lòng cũng tan hơn một nửa.

    Nàng vươn tay áo, hung hăng xoa xoa vết môi son đã bị Tiêu Dận tàn sát qua, lạnh lùng cất tiếng nói: “Nếu lần sau còn dám phi lễ với bản cô nương, ta sẽ cho ngươi…… Đoạn tử tuyệt tôn.” Giọng nói uể oải, nhưng không che dấu được hàn ý.

    Nàng chậm rãi đứng thẳng dậy, cả người đắm chìm trong ánh trăng sáng, trong đôi mắt phượng xinh đẹp lóe lên sự sắc bén. Nàng tao nhã vỗ vỗ tay, nghênh ngang quay người rời đi.

    Sáng sớm ngày thứ hai, liền nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào, nghe nói đêm qua có thích khách trà trộn vào nơi này, ra tay với Thái Tử điện hạ. Cũng không biết đã điểm vào huyệt đạo nào trên người Thái Tử điện hạ, nên đến bây giờ vẫn còn chưa tỉnh lại.

    Hoa Trứ Vũ bực mình, huyệt đạo nàng điểm, chỉ cần ba canh giờ sau sẽ tự giải, tính đến lúc này cũng đã hơn ba canh giờ rồi. Nàng đang định nghỉ ngơi một lát, lại bị Hồi Tuyết túm qua đó, nói là nàng đi nhìn Thái Tử một chút, xem thích khách đã điểm huyệt đạo nào? Xem ra Tiêu Dận say không nhẹ.

    Hai người vừa mới vào trong, liền nghe thấy tiếng hữu úy Đạt Kì truyền tới: “Mạt tướng nghe nói ngài bị phong bế huyệt đạo, không cử động được. Không dám lừa dối Thái Tử điện hạ, mạt tướng cũng từng bị người điểm huyệt đạo, cả người không thể nhúc nhích, giống hệt như điện hạ vậy. Cho nên, mạt tướng cho rằng, người tập kích điện hạ với người tập kích mạt tướng là cùng một người.”

    “Ồ? Vậy người từng tập kích ngươi, là người phương nào? Mau kể lại chi tiết cho ta!” Tiêu Dận lạnh lùng hỏi.

    Lần bị Hoa Trứ Vũ tập kích bất ngờ, đối với Đạt Kì mà nói, là mối nhục suốt đời khó quên, nhưng hắn chưa bao giờ nói với ai. Trước mắt, cũng không thể không nói ra chuyện đêm đó. Nên cuối cùng, chỉ thấy hắn quỳ rạp xuống đất, nói: “Điện hạ, đêm đó Đạt Kì uống quá nhiều rượu, mới sinh gan báo, đến hồng trướng tìm hòa thân công chúa tầm hoan, mong điện hạ bỏ qua cho Đạt Kì một lần.”

    “Ờ, vậy người ngươi nói là quân kĩ kia, sau đó thế nào?” Tiêu Dận thản nhiên hỏi, giọng nói bình tĩnh không bộc lộ cảm xúc.

    “Mạt tướng không biết, mạt tướng cũng đã quản lý thuộc hạ không được tới tìm cô ta, sau đó, lại nghe nói cô ta đã mất tích. Nhưng, nghe nói Đan Hoằng cô nương cũng từng là quân kĩ, không biết……” Đêm hôm đó, Đạt Kì vẫn chưa nhìn thấy hình dạng của Hoa Trứ Vũ, cũng không biết liệu Hoa Trứ Vũ có phải công chúa hòa thân khi đó không.

    “Được rồi, Đạt Kì, những điều ngươi nói bản điện hạ cũng nghe rồi, ngươi đi ra ngoài, tự lĩnh ba mươi quân côn đi.” Giọng của Tiêu Dận vẫn nhàn nhạt như cũ, nhưng ai nghe qua cũng nhận ra sự tức giận trong đó.

    “Vâng!” Đạt Kì lui ra ngoài, sau khi đi lướt qua bên người Hoa Trứ Vũ, trừng lớn đôi mắt hổ, hung hăng lườm nàng một cái.

    Đêm đó, Hoa Trứ Vũ cũng chỉ vì muốn dọa Đạt Kì, cho nên mới nói nếu để Thái Tử biết Đạt Kì đến chỗ nàng chơi gái, chắc chắn sẽ trừng phạt hắn. Không ngờ, Tiêu Dận lại phạt hắn thật. Tâm tư của người đàn ông, có khi khiến người ta cảm thấy thật khó nắm bắt, rõ ràng là hắn muốn nàng làm quân kĩ, không phải sao?

    Bên trong phòng, ánh nắng nhàn nhạt chiếu vào qua khung cửa sổ, Tiêu Dận dựa người nằm trên giường, mái tóc dài thả dọc theo sống lưng cao thẳng.

    “Bẩm điện hạ, Đan Hoằng đã tới.” Hồi Tuyết tiến lên bẩm báo.

    Tiêu Dận ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh mắt sâu không thấy đáy, khóe môi lại khẽ mỉm cười.

    “Đan Hoằng, cô biết cách dùng độc không? Cô mau tới xem xem, có phải đêm qua bản điện hạ trong lúc hôn mê, đã bị người khác hạ độc?” Tiêu Dận nghiêm mặt nói, vừa nói vừa ra lệnh cho Hồi Tuyết kéo chăn gấm phủ trên người hắn ra. Cũng không hề đề cập tới chuyện vừa trao đổi với Đạt Kỳ.

    Dưới tấm chăn gấm, là thân hình tráng kiện của một người thanh niên trẻ tuổi, dưới hạ thân chỉ mặc một chiếc khố màu trắng, bên trên hoàn toàn lõa thể.

    Dưới ánh nắng mặt trời, một khuôn ngực màu mật ong mềm dẻo mà rắn chắc, phập phồng cả động, hùng vĩ tráng kiện, giống như khắc từ ngọc thạch. Chỉ là, bên trên tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ đó, lại phủ đầy những vệt xanh tím, từng vết từng vết, che kín cả bộ ngực.

    “Những vết xanh tím này không chỉ có ở trên người, trên đùi bản điện hạ cũng có. Đan Hoằng, nhìn xem có phải bị trúng độc hay không?” Ánh mắt Tiêu Dận sáng rực nhìn về phía Hoa Trứ Vũ.

    Hắn không đi tìm đại phu, lại tới tìm nàng. Xem ra hắn đã biết chuyện đêm qua, là tác phẩm của nàng.

    Giả vờ giả vịt vươn tay khám qua loa, nàng ấn mạnh vào ngực hắn, thản nhiên hỏi: “Có đau không?”

    Tiêu Dận hít sâu một hơi, nhíu mày nói: “Đau!”

    “Chỗ này thì sao?” Hoa Trứ Vũ lại đổi sang chỗ khác, tiếp tục hỏi.

    …..

    Tiêu Dận lại hít sâu thêm một hơi.

    “Điện hạ kiên nhẫn một chút, tuy Đan Hoằng không tinh thông y thuật, nhưng cũng hiểu được ‘vọng, văn, vấn, thiết’***.” Nàng dùng sức ấn đầu ngón tay xuống, trên mặt lại nở nụ cười rất tươi, “Nếu chỉ cảm thấy đau ở một vài điểm, thì không phải là trúng độc, nếu đau toàn thân, mới là trúng độc thật sự, Đan Hoằng cũng không phải đại phu, chỉ sợ không chữa được cho điện hạ.”

    “Hồi Tuyết, cô mang Đan Hoằng lui xuống đi.” Tiêu Dận gằn từng tiếng một, trên mặt ướt đẫm mồ hôi.

    Hoa Trứ Vũ đi ra khỏi trại, xem ra, đêm qua Tiêu Dận say thật, nếu không, sau khi biết mình là người ra tay với hắn, thì đã sớm rút gân nàng ra rồi? sao có thể khí định thần nhàn như vậy.

    Nhưng…… Cứ mỗi lần xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nàng càng ngày càng không hiểu nổi người đàn ông này, xem ra sau này, phải hành sự cẩn thận hơn.

    **** vọng văn vấn thiết: bốn phương pháp chữa bệnh của đông y. gọi là nhìn, nghe, hỏi, sờ, hay còn gọi là ‘tứ chẩn’.
     
    Nightherbe thích bài này.
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 46 - Diễn kịch mà thôi
    Ngày thứ hai của lễ hội là hoạt động tế trời, cũng không có cuộc tỷ thí nào. Vì không có chuyện gì làm, cả ngày Hoa Trứ Vũ đều ở bên trong trại, may mà trong này cũng có mấy quyển sách, cũng không đến mức nhàm chán.

    Đến buổi chiều, cả nam lẫn nữ Bắc Triều bắt đầu đốt lửa trại chè chén say sưa. Hoa Trứ Vũ không có hứng thú lắm, đang định đi nghỉ sớm, thì nghe thấy tiếng hồ cầm từ từ truyền tới.

    Nghe tiếng đàn, hình như ở rất gần trại của nàng.

    Làn điệu chậm rãi chảy qua như dòng nước, như làn gió đêm trên thảo nguyên, có phần hư vô mờ mịt. Không phải là một khúc nhạc vui vẻ, mà mang theo một nỗi phiền muộn và mất mát, lại có phần lưỡng lự, nhẹ nhàng, chậm chạp truyền đến bên tai Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ cũng không muốn để ý tới, nhưng người tấu đàn, hình như không biết mệt, đàn từ khúc này qua khúc khác, không ngừng nghỉ.

    Loáng thoáng, trong làn điệu du dương, bi thương này, dần dần vang lên những tiếng người nói đầu hỗn loạn.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười, nghĩ rằng, lễ hội này tuy là quốc hội của Bắc Triều, nhưng chẳng khác lễ hội mai mối là mấy. Chẳng phải Lưu Phong với Hồi Tuyết cũng qua lễ hội này mà đến với nhau sao, còn tiếng đàn hồ đêm nay, không biết là người đàn ông nào đang theo đuổi người trong lòng đây.

    Lại nói, có một phong tục như vậy cũng tốt, ít nhất, sẽ không xuất hiện nghiệt duyên như nàng và Cơ Phượng Ly.

    Tiếng Hồ cầm càng lúc càng càng du dương, tiếng người bên ngoài cũng càng lúc càng ồn ào.

    Hoa Trứ Vũ buông quyển sách trong tay xuống, đứng dậy mở cửa trại ra, muốn nhìn xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Bên ngoài, một mặt trăng tròn treo cao trên bầu trời, vừa to vừa tròn, trong sáng, tinh khiết làm người ta thương cảm.

    Tiêu Dận đang ngồi trên một tảng đá, tay trái đánh đàn, tay phải kéo cầm cung, đang hết sức chuyên chú. Ánh trăng trong như nước rơi xuống hai vai hắn, tinh khiết, trong trẻo rửa trôi sự lạnh lẽo trên người hắn, nhưng không xua đi được sự ưu thương, hiu quạnh tỏa ra trên người hắn.

    Giống như ưu thương vì tình.

    Vẻ cô đơn, giống như cầu cũng không được.

    MộtTiêu Dận như vậy, khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy cực kỳ xa lạ.

    Nàng càng không ngờ, Tiêu Dận lại tới trại của nàng diễn tấu. Mà xung quanh hắn, có không ít người Bắc triều vậy quanh, giống như đã chờ đợi rất lâu, lúc bọn họ nhìn thấy Hoa Trứ Vũ vén rèm đi ra, đều đồng loạt hoan hô.

    Có người cao giọng nói: “Điện hạ, cuối cùng cô ấy cũng đã ra!”

    “Tiểu dân chỉ biết, chắc chắn cô ấy đã bị chân tình của điện hạ làm cho rung động.” Có người kích động nói.

    Đây là ý gì?

    Tiêu Dận cũng ngừng kéo đàn, thoát khỏi vòng vây của mọi người, chạy về phía Hoa Trứ Vũ.

    Ánh trăng trong như nước, những bước chân vững vàng chạy về phía nàng, trên môi khẽ nở nụ cười dịu dàng, ôn nhu. Hoa Trứ Vũ mở to mắt nhìn, nàng không có nhìn nhầm, quả thật là một nụ cười ôn nhu giết người không cần đền mạng. Đôi mắt hắn, tỏa sáng như những vì sao trong đêm tối.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhìn hắn, rồi đột ngột quay người, nhẹ nhàng đi vào trong trại, một tiếng ba vang lên, đóng chặt cửa trại lại.

    Lễ hội long trọng như vậy có rất đông người, do đó những lời đồn nhảm cũng truyền đi rất nhanh.

    Việc Thái Tử Tiêu Dận đau khổ theo đuổi một cô nương Nam Triều, không tiếc mạo hiểm đi tham gia tranh đoạt tuyết liên. Bị người cự tuyệt, lại thương tâm đến cực điểm, đêm khuya uống rượu giải sầu, sau khi say mèm bị thích khách hãm hại. Nhưng sau khi hắn tỉnh lại, chuyện đầu tiên hắn làm, chính là tới trại của cô nương Nam Triều kia kéo hồ cầm. Kéo một khúc lại một khúc, vậy mà vẫn không đoạt được trái tim người con gái kia.

    Mà Tiêu Dận, giống như đang phối hợp với những lời đồn đó, hàng đêm đều đến trước trại Hoa Trứ Vũ kéo hồ cầm, khiến Hoa Trứ Vũ không có một đêm ngủ ngon giấc.

    Đôi lúc nàng còn nghĩ, những cô nương ở Bắc Triều, có thể đồng ý gả ra ngoài, có phải vì để đổi lại những giấc ngủ ngon không?

    Hoa Trứ Vũ còn định giữ thái độ lạnh nhạt, hờ hững, đến ngày buối tối ngày thứ ba, nàng thật sự không chịu nổi nữa.

    Nàng muốn biết,rốt cuộc Tiêu Dận định làm gì vậy? Những lời đồn trên thảo nguyên, một chữ nàng cũng không tin. Tuy trong lời đồn toàn những việc có thật, nhưng nàng không tin, trái tim Tiêu Dận cũng giống như những lời đồn đại vậy, si mê nàng.

    Nàng mở ra cửa trại, nhìn Tiêu Dận đạp qua mấy bụi cỏ, từng bước đi về phía nàng. Lúc đến trước mặt nàng, thân hình cao lớn đứng yên, lấy từ trong ống tay áo ra một thứ, sau đó nâng bàn tay nàng lên, chậm rãi đeo vào.

    Dưới ánh trăng sáng tỏ, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy rõ, đây là hai chiếc lắc tay màu vàng, trên bề mặt chạm trổ hoa văn chim ưng bắt thỏ, còn đính thêm mấy chiếc chuông nhỏ màu vàng.

    “Tiêu Dận, rốt cuộc ngươi muốn làm gì? Có thể nói thẳng cho ta biết không?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhìn hắn, hỏi không hề khách khí.

    Tiêu Dận chỉ mỉm cười, đột ngột cúi xuống người nàng, khuôn mặt tuấn mỹ phóng đại ngay trước mắt, gần đến mức Hoa Trứ Vũ có thể cảm nhận được hơi thở của hắn phả đều đều vào mặt nàng.

    Hắn cúi đầu nói khẽ vào tai nàng, “Nhận lấy chiếc lắc này, đừng quên lời hứa của cô với ta.”

    Lời hứa?

    Hoa Trứ Vũ nhăn mày, lúc trước, nàng đồng ý giúp hắn, giúp hắn thu phục ba tộc lớn, giúp hắn loại bỏ nguy cơ uy hiếp việc đăng cơ của hắn. Chuyện thứ nhất nàng đã giúp hắn làm xong, như vậy, lời hứa trong miệng hắn có lẽ là chuyện thứ hai.

    Nàng còn nghĩ Tiêu Dận không cần nàng giúp đỡ, thì ra không phải như vậy.

    Nhưng, việc đó có quan hệ gì với chuyện nàng nhận lắc tay hay không?

    Trong lúc nàng còn nghi hoặc, ngón tay thon dài khẽ nắm lấy tay nàng, cẩn thận đeo chiếc lắc tinh xảo kia lên cổ tay trắng nõn của nàng.

    Hoa Trứ Vũ khẽ giật cổ tay lại, những chiếc chuông nhỏ màu vàng kia liền phát ra những tiếng đinh đang trong trẻo vui tai.

    Phía sau Tiêu Dận, là những người hàng đêm ngồi xem hắn kéo hồ cầm, vui vẻ đồng loạt hoan hô. Vì điện hạ của bọn họ, cuối cùng đã chiếm được trái tim người trong lòng mình.

    Trái tim Hoa Trứ Vũ lại từ từ chìm xuống trong những tiếng reo hò dậy trời này.

    Chỉ là diễn kịch thôi mà, sao phải kích động như vậy?!
     
    Nightherbe thích bài này.
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 47 - Thì ra tất cả đều là kế
    Cuối cùng lễ hội cũng đến màn kết thúc, đêm cuối cùng, Bắc đế Tiêu Kiền mở tiệc chiêu đãi quần thần trong trại Kim Đỉnh, phong thưởng cho những dũng sĩ được lựa chọn trong các cuộc thi. Với tư cách là người trong lòng của Thái tử Bắc Triều, đương nhiên Hoa Trứ Vũ cũng được mời tới.

    Lúc hoàng hôn, Hoa Trứ Vũ đi theo Tiêu Dận tới dự tiệc. Tình cờ ngẩng đầu nhìn lên, nàng thấy ánh chiều tà đã dần chìm về phía Tây, trên đó có một đường cong đỏ tươi, giống như miệng một vết thương đã thối rữa, đang chậm rãi chảy ra máu tươi, nhiễm đỏ hơn nửa khoảng trời.

    Nàng biết, tối nay, nhất định sẽ là một tối không yên bình, không biết có bao nhiêu người sẽ đổ máu, thấm ướt thảm thảo nguyên này.

    Tiêu Dận đặc biệt dặn dò nàng, muốn nàng đeo chiếc lắc hắn tặng nàng đêm qua, hắn bảo nàng không cần làm gì cả, chỉ cần phối hợp với hành động của hắn, là đã giúp hắn một việc rất lớn, hoàn thành lời hứa của nàng.

    Kim Đỉnh của hoàng đế không giống với những trại bình thường, vô cùng to đẹp, lộng lẫy.

    Vừa vào cửa, Hoa Trứ Vũ đã nhìn thấy bên trong bày những dãy bàn rất dài, trên bàn bày thành hai hàng nến to như cánh tay trẻ con, ước tầm có tới mấy trăm ngọn, bên trong có hương thơm, phát ra ánh sáng rực rỡ.

    Hoa Trứ Vũ bị Tiêu Dận kéo đến trước mặt Hoàng thượng, bái kiến hoàng đế Bắc Triều và Dạ Phi.

    Bắc đế vẫn luôn trong tâm trạng mệt mỏi như mấy hôm trước, nhưng, đôi mắt vẫn còn đủ sự sắc bén, nhìn chằm chằm về phía Hoa Trứ Vũ, giống như chim ưng nhìn thấy con mồi vậy.

    “Dận Nhi, cô gái này có gì tốt, đáng để con phải hao tổn tâm cơ như thế?” Khí thế Bắc đế thật bức người.

    Bắc đế không hổ là lão cha của Tiêu Dận, phần khí phách và cuồng ngạo này giống hệt như Tiêu Dận. Ngày ấy, khi nàng thi tài với Kì Kì Cách, nàng vẫn còn nhớ ánh mắt Bắc đế nhìn nàng, là ánh mắt âm trầm, lạnh lẽo. Rõ ràng, ông rất bất mãn việc Tiêu Dận bỏ qua thân phận mạo hiểm đi tranh đoạt tuyết liên vì nàng. Mà mấy hôm nay, Tiêu Dận còn vì nàng uống say để thích khách thừa cơ động thủ, còn ở ngoài trại của nàng kéo hồ cầm cả đêm, những lời đồn này đã sớm lọt vào tai ông, bảo sao ông không cảm thấy giận dữ cho được.

    “Đúng vậy, tuy công chúa Nam Triều đến hòa thân bị thích khách giết chết, nhưng điện hạ không thể tùy tiện tìm một cô nương Nam Triều khác thay thế được. Chẳng lẽ, điện hạ chỉ thích những cô nương Nam Triều, những cô nương ở Bắc triều chúng ta cũng có rất nhiều người nổi tiếng!” Dạ Phi ngồi bên cạnh Bắc đế thêm dầu vào lửa. Bà ta đã tháo tấm lụa che mặt, lộ ra một gương mặt đầy quyến rũ.

    “Phụ hoàng, có một số việc tối nay nhi thần muốn bẩm báo với phụ hoàng. Sở dĩ lần này, nhi thần có thể thu phục được ba tộc lớn, thống nhất thảo nguyên, đều là công lao của Đan Hoằng. Lúc đầu, nhi thần chút nữa là thua trận, mắt thấy ba tộc lớn muốn đánh tới Thượng Kinh, là nhờ thượng sách của Đan Hoằng, nhi thần mới có thể chuyển bại thành thắng, toàn thắng trở về. Nhưng Đan Hoằng lại nói không muốn nhi thần nói ra công lao của nàng, cũng không cần được ban thưởng gì cả. Phụ hoàng, nhi thần chỉ nghĩ người con gái trí tuệ, không màng danh lợi này mới có tư cách trở thành hiền thê của nhi thần.” Tiêu Dận chậm rãi nói.

    “Bản vương còn còn nghĩ là con chỉ biết si mê giọng hát của cô ta, hóa ra là như vậy.” Bắc đế liên tục gật đầu, khuôn mặt lạnh lùng cũng mềm mỏng đi không ít.

    Bắc Hướng và Nam Triều không giống nhau, không quá coi trọng về khái niệm dòng dõi, nếu không phải là những đám cưới về mặt chính trị, thì ai cũng có thể tự do lựa chọn người trong lòng. Hơn nữa, Bắc đế rất coi trọng nhân tài, chỉ cần có tài đức, cho dù là nam hay nữ, đều là có thể vào triều làm quan, dốc sức cho triều đình.

    Dạ Phi nghe xong lời của Tiêu Dận, trên gương mặt xinh đẹp hiện rõ vẻ không vui.

    Bắc đế luôn miệng khen ngợi Hoa Trứ Vũ, mãi đến khi Tiêu Dận kéo nàng trở về chỗ ngồi.

    Yến hội bắt đầu, đầu tiên Bắc đế ban thưởng cho các dũng sĩ thắng cuộc trong lễ hội, tiếp theo là bữa tiệc thân mật, gồm các trọng thần trong triều, ngoài ra còn có Thụy vương đến từ Đông Yến – Đấu Thiên Kim.

    Đồ ăn ở Bắc triều tuy không cầu kỳ tinh xảo bằng Nam triều, nhưng cũng là những món ăn ngon. Trên bàn bày đầy thịt thú rừng, rượu, còn có một con cừu đã được nướng vàng óng, trong trại ngập tràn mùi hương thịt nướng.

    Hoa Trứ Vũ nuốt không trôi, đưa mắt nhìn bốn xung quanh.

    Chỉ thấy bên cạnh Dạ Phi, có một cậu bé đang ngồi rất nghiêm túc, nhìn qua chỉ khoảng mười tuổi. Mặc hồ phục màu đỏ thẫm, vẻ mặt rất khôi ngô, nhưng sắc mặt có phần tái nhợt, giống như thể chất không tốt lắm. Mà đứa trẻ kia cũng rất hiền hòa, không nói chuyện nhiều lắm, cầm một con dao nhỏ, lẳng lặng cắt miếng thịt dê trước mặt.

    Dạ Phi rất chăm sóc đứa trẻ kia, luôn nở nụ cười chiều chuộng.

    Đứa trẻ này chắc là con của Dạ Phi, em trai Tiêu Lục cùng cha khác mẹ với Tiêu Dận. Người cũng như tên, đáng yêu như một con cừu con vậy.

    Chỗ Đấu Thiên Kim ngồi ở vị trí đối diện Hoa Trứ Vũ, tối nay, hắn mặc một chiếc áo dài màu san hô đỏ, trên vạt áo khảm đầy trân châu tỏa ra ánh sáng nhu hòa, nhưng vẫn bộc lộ sự xa hoa như trước. Hắn vừa uống rượu, vừa chuyện trò với các quan viên Bắc Triều, có vẻ hắn rất dễ kết thân với người khác.

    Tiêu Dận ngồi bên cạnh Hoa Trứ Vũ, đêm nay hắn mặc vương phục màu đen, tôn lên vẻ mặt tuấn mỹ, trên mặt còn có ý cười. Trong mắt, thỉnh thoảng lộ ánh sáng lạnh lẽo. Hắn rất tỏ vẻ quan tâm, dùng dao cắt những miếng thịt nướng đặt trước mặt Hoa Trứ Vũ, còn rót rượu cho nàng, ôn nhu cười nói: “Nếm thử mấy miếng thịt này đi, chắc chắn ở Nam Triều chưa được ăn qua, rất ngon đấy.”

    Hành động đó của Tiêu Dận khiến không ít người nhìn lại phía này, Hoa Trứ Vũ chỉ đành nâng ly rượu lên, cười nói: “Cám ơn điện hạ.”

    Nàng uống cạn chén, một hơi cạn sạch đầy tao nhã. Rượu Bắc Triều rất mạnh, tuy ở trên chiến trường Hoa Trứ Vũ chỉ uống loại Thiêu Đao Tử bình thường, nhưng uống hết ly rượu vẫn vô cùng thoải mái.

    Mọi người nhìn thấy mặt nàng không đổi sắc, trong mắt đều chỉ có kinh dị và tán thưởng.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười, từ từ đặt ly rượu trong tay xuống. Những chiếc chuông nhỏ trên cổ tay khẽ phát ra những tiếng đinh đang.

    Ánh mắt Dạ Phi nghiêm lại, bình tĩnh nhìn về phía cổ tay Hoa Trứ Vũ, âm trầm nói :“Điện hạ quả nhiên thâm tình, đến chiếc lắc tay này cũng tặng cho cô nương, Đan Hoằng cô nương phải giữ gìn cho tốt đấy!”

    Hoa Trứ Vũ không hiểu rõ, cũng không biết Dạ Phi lại có hứng thú với chiếc lắc trên tay nàng. Nhưng tối nay Tiêu Dận đã đặc biệt dặn dò nàng đeo chiếc lắc này tới, xem ra là có huyền cơ.

    Tiêu Dận thản nhiên đứng dậy cười nói: “Nói đến đây phải đa tạ Dạ Phi nương nương hào phóng, trả chiếc lắc của mẫu thân lại cho Dận Nhi, nếu không sao Dận Nhi có thể tặng cho Đan Hoằng?”

    Bắc đế nghe vậy, ánh mắt cũng nhìn về cổ tay nàng, như đang nhớ lại chuyện gì đó.

    Rượu hơn ba tuần, đột nhiên Hoa Trứ Vũ cảm thấy trước ngực có một cỗ nghịch khí xông lên, còn có một luồng khí lạ cuồn cuộn chảy trong người, đầu tiên là tay chân nhũn ra, rồi dòng khí kia xông thẳng lên, chỉ trong một cái chớp mắt, khiến nàng không thở nổi.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi nắm chặt tay, bình ổn lại hô hấp, định dùng nội lực áp chế dòng khí lạ xuống, nhưng mà, dòng khí kia lại hừng hực như lửa cháy, nàng càng dùng sức, ngọn lửa lan càng rộng, từ từ tập trung hết về phía bụng.

    Cả người nóng bừng giống như bị thiêu đốt.

    “Đan Hoằng, nàng làm sao vậy?” Bên tai vang lên giọng nói gấp gáp của Tiêu Dận, một bàn tay ấm áp đặt lên lưng nàng, “Truyền ngự y!”

    Loáng thoáng, Hoa Trứ Vũ cảm giác được có người bắt mạch cho nàng, còn mơ hồ nghe thấy mấy chữ.

    Lắc tay…… Dạ Phi…… Tương tư cổ…… Hương thơm……

    Tuy cơ thể rất đau đớn, nhưng đầu óc lại rất tỉnh táo.

    Từ việc tặng tuyết liên, đến việc say rượu đêm khuya, kéo hồ cầm, tặng lắc tay trước mặt mọi người, tất cả mọi chuyện, bây giờ nàng đã hiểu.

    Thì ra, tất cả đều là kế!
     
    Nightherbe thích bài này.
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 48 - Lật tay che trời
    Hoa Trứ Vũ cố chịu đựng cơ thể không khỏe, ngửa đầu nhìn Tiêu Dận, hắn cũng đang cúi đầu nhìn nàng, trên gương mặt tuấn mỹ tràn đầy lo lắng.

    Ngự y bắt mạch một bên khẽ hỏi: “Cô nương, có thể nói cho bản quan mấy ngày nay cô đã ăn những đồ gì không?”

    “Đồ ăn của Đan Hoằng đều do bản điện hạ cho Hồi Tuyết mang tới, Hồi Tuyết, cô tới nói cho Dương ngự y nghe mấy ngày gần đây Đan Hoằng đã ăn những thứ gì.” Tiêu Dận nhíu mày ra lệnh cho Hồi Tuyết.

    Hồi Tuyết chậm rãi đi tới, đem những đồ ăn Hoa Trứ Vũ dùng gần đây nói với Dương ngự y. Dương ngự y nghe xong, trầm tư suy nghĩ một lát, hỏi: “Ngoài những đồ ăn đó, cô nương có ăn thứ gì khác hay không?”

    Hoa Trứ Vũ nhăn mày, nàng có thể khẳng định, thức ăn không có vấn đề gì, chất độc này nhất định có liên quan tới chiếc lắc đeo trên tay nàng. Nếu không, trước khi tới dự tiệc, Tiêu Dận đã không dặn nàng phải đeo nó tới. Chiếc lắc này nhất định có liên quan tới Dạ Phi, nhưng nàng không hiểu, Dạ Phi hạ độc một cô nương không có lai lịch như nàng, cho dù Tiêu Dận có sủng ái nàng đến đâu. Tội này cũng không thể đánh đổ cả tộc Dạ thị được!

    “Không có. Ngài có thể nói cho ta biết, rốt cuộc, ta đã trúng độc gì không, có thể chết không?” Hoa Trứ Vũ cố ý nâng cao tay lên, giữ chặt ống tay áo ngự y đầy lo lắng.

    Tiếng chuông trên cổ tay Hoa Trứ Vũ rung lên kịch liệt, phát ra những tiếng vang thanh thúy, ở trong trại đang yên tĩnh thế này, trở nên vô cùng rõ ràng.

    Quả nhiên, ngự y bị tiếng chuông trên cổ tay Hoa Trứ Vũ hấp dẫn, hắn nhíu mày hỏi: “Xin hỏi cô nương, chiếc lắc này gần đây mới đeo lên phải không?”

    “Đây là chiếc lắc đêm qua bản điện hạ đưa cho Đan Hoằng, là vật đính ước mà mẫu hậu lưu lại cho bản điện hạ tặng cho người con gái trong lòng!” Tiêu Dận âm trầm nói.

    “Điện hạ, có thể cho bản quan nhìn qua chiếc lắc này không?” Dương ngự y cao giọng hỏi.

    “Dương ngự y, chắc chắn chiếc lắc này sẽ không có vấn đề gì, chẳng lẽ nói mẫu hậu ta muốn hại con dâu tương lai của mình sao?” Tiêu Dận vừa thản nhiên nói, vừa nâng tay, tháo chiếc lắc trên cổ tay Hoa Trứ Vũ xuống.

    Dương ngự y nhận lấy chiếc lắc tay, quan sát hồi lâu, vẻ mặt nghiêm trọng nói với Bắc đế: “Bệ hạ, không phải Đan Hoằng cô nương say rượu, mà là trúng cổ độc Tương Tư cổ!”

    Dương ngự y vừa dứt lời, Hoa Trứ Vũ liền cảm giác được trong cơ thể có một luồng khí nóng đánh úp lại, thiêu cháy tâm hồn hoảng hốt của nàng, lồng ngực phập phồng kịch liệt.

    Tiêu Dận à, ngươi thật quá độc ác!

    Rốt cuộc Tương Tư cổ là loại cổ độc gì, mà hắn nhẫn tâm hạ lên người nàng.

    Tiêu Dận vẫn nắm chặt lấy vòng eo nàng, dường như cảm giác được sự khó chịu của nàng, liền cúi đầu nhìn nàng, cánh tay ôm nàng càng lúc càng chặt.

    “Tương tư cổ? Đây là loại độc gì?” Bắc đế nhíu mày hỏi.

    “Tương tư cổ là một loại cổ độc chuyên hạ trên người phụ nữ, khi người phụ nữ trúng phải loại cổ độc này, ban đầu sẽ không có biểu hiện gì, nhưng đợi tới hai ngày sau, mới bắt đầu phát tác. Đan Hoằng cô nương trúng Tương Tư cổ, nguyên nhân nằm trong mấy chiếc chuông trên lắc tay này, chúng nằm trong khe hở trên chiếc chuông, xuyên qua da thịt chảy vào trong cơ thể. Đêm qua điện hạ mới đưa chiếc lắc này cho Đan Hoằng cô nương, lẽ ra tối nay vẫn chưa thể phát tác, nhưng Đan Hoằng cô nương lại uống rượu, khiến cổ độc phát tác trước thời hạn. Mỗi lần Tương tư cổ phát tác, sẽ có biểu hiện giống như trúng mị dược, dù phát tác trước hay đúng hạn, mỗi khi phát tác, chỉ cần cùng đàn ông triền miên một đêm, loại cổ độc này sẽ chuyển sang người đàn ông. Cổ độc này vô hại với phụ nữ, nhưng lại là loại độc trí mạng với đàn ông.” Dương ngự y cầm chiếc lắc tay trình bày độc tính của Tương tư cổ với Bắc đế, bên trong trại yên tĩnh một cách đáng sợ.

    Hoa Trứ Vũ nghe xong lời của Dương ngự y, trong lòng mới hiểu ra. Nói rồi mà, chỉ hại một mình nàng không đủ để kéo sập cả tộc Dạ thị, chỉ có tội danh mưu hại Thái Tử mới có thể làm được.

    “Nói như vậy, người đó hạ độc Đan Hoằng cô nương, là vì muốn hãm hại Thái Tử điện hạ?” Có người cao giọng hỏi.

    “Đúng vậy, nếu Thái Tử điện hạ chết không rõ ràng, mọi tội danh sẽ đổ lên đầu Đan Hoằng cô nương, người hạ độc cũng hao tốn không ít tâm cơ! Việc này, mong bệ hạ tra xét rõ ràng.”

    Người vừa nói chuyện, chắc là một trong những quan viên ủng hộ Tiêu Dận.

    Bên trên lò hương kim cương dâng lên những làn khói nhẹ, bao phủ gương mặt Bắc đế, ông nghiêm mặt nhìn về phía Dạ Phi, dần dần, trong mắt tích tụ thành vẻ ưu buồn giá rét.

    “Không ngờ, tới cuối cùng, cô cũng không buông tha cho Dận Nhi……” Giọng Bắc đế trầm ổn từ từ truyền tới, cùng với sự tức giận lạnh thấu xương.

    “Bệ hạ, không phải nô tì làm, chiếc lắc kia là bệ hạ ban cho nô tì, chẳng phải còn chưa đầy hai tháng, bệ hạ đã bảo nô tì chuyển lại cho Thái Tử sao? Hai năm nay, chiếc lắc này luôn nằm trong tay Thái Tử, sao có thể là do nô tì hạ cổ? Loại cổ độc kia có thể sống được tới hai năm sao? Nhất định là nó đã hạ độc, vu oan cho nô tì!” Dạ Phi quỳ rạp xuống đất, ai oán nói.

    “Cô đừng nghĩ rằng trẫm không biết gì, chỉ cần trong chuông có chất dinh dưỡng, loại cổ độc kia có thể sống được cả chục năm! Cô nói Dận Nhi tự hạ độc, nó trân trọng cô gái kia thế nào, vì cô ta mà không tiếc đi tranh đoạt tuyết liên, cô nghĩ là nó đi hạ cổ độc trên người con gái nó theo đuổi khó khăn như vậy sao? Ta đã sớm biết cô không vừa mắt Dận Nhi, nhưng không ngờ cô lại nhẫn tâm như vậy, lần này Dận Nhi lập được công lớn, nên cô muốn lấy tính mạng nó!” Bắc đế gằn từng tiếng một, sát khí cũng dần theo lời nói của ông tràn ra ngoài.

    Những lời tiếp theo, Hoa Trứ Vũ nghe không rõ lắm, bởi vì Tương Tư cổ đã phát tác tới cực hạn. Nàng cắn chặt vào cổ tay mình, cắn tới chảy máu, mới giữ được cảm giác tỉnh táo.

    Nàng biết, mưu kế của Tiêu Dận đã thành công.

    “Dương ngự y, ngươi nói mau, cổ độc này có thuốc giải không?” Tiêu Dận giữ chặt tay áo Dương ngự y, vội vàng hỏi.

    “Điện hạ, loại cổ độc này không có thuốc giải cho nữ, bởi vì nó không gây thương tổn gì cho cô ấy cả, chỉ cần cô ấy có thể chịu được qua đêm nay là không sao nữa. Nhưng nếu điện hạ muốn cô ấy không phải chịu hành hạ, thì cũng có thuốc giải, ngài có thể ăn thuốc giải đó vào trước, rồi viên phòng cùng cô ấy là được.” Dương ngự y nghiêm túc nói.

    Tiêu Dận nghe vậy, ôm chặt Hoa Trứ Vũ vào trong lòng, thi lễ với Bắc đế xong, vội vàng rời khỏi nơi đó.

    Gió lạnh bên ngoài thổi tới, trên người Hoa Trứ Vũ chợt cảm thấy mát mẻ vô cùng, nhưng cũng chỉ là trong chớp mắt mà thôi. Một lát sau, luồng khí nóng và sự đau đớn lại bắt đầu kéo tới.

    Loại độc này thật quá mạnh.

    Trước mắt dần trở nên mơ màng, hồn phách như sắp rời khỏi cơ thể, mà cơ thể này dường như cũng không còn là của nàng nữa.

    “Thái Tử điện hạ, biểu hiện của Đan Hoằng tối nay, ngài đã thấy vừa lòng chưa? Có thể xem ta đã thực hiện xong lời hứa của mình không?” Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười, thở hổn hển hỏi.

    Trong mấy ngày lễ hội, Tiêu Dận dành mọi sủng ái cho nàng, khiến ai cũng nghĩ rằng, nàng là người hắn yêu nhất. Rồi lại ở trước mắt bao nhiêu người, đưa cho nàng chiếc lắc tay. Mà hắn, chính hắn là người hạ cổ độc trên đó.

    Cuối cùng hắn đã thành công, kéo đổ nhân vật quan trọng nhất là Dạ Phi. Mà quân cờ quan trọng nhất là nàng, đã hoàn toàn đi theo ý hắn.
     
    Nightherbe thích bài này.
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 49 - Nếu có thể
    Kế sách này, chắc hắn đã bày mưu tính kế từ lâu. Cũng có thể là từ hai năm trước, khi hắn nhận lại chiếc lắc trong tay Dạ Phi thì đã bắt đầu tính toán rồi, phối hợp với hắn, chính là nàng phải trúng độc.

    Nhưng, nếu nàng không xuất hiện ở Bắc Triều, quân cờ trong kế hoạch kia sẽ là ai? Nàng rất muốn biết, nàng lại làm thế thân cho ai?

    “Vì sao lại chọn ta? Bởi vì ta là một người không có gia cảnh, không có nơi nương tựa? Hay vì lời hứa của ta, bởi vì ta đã đồng ý phải giúp ngươi, cho nên ngươi mới lợi dụng ta không chút ngại ngần?” Giọng của Hoa Trứ Vũ rất nhẹ, rất chậm, trong giọng nói không hề có chút oán hận nào. Bởi vì, mấy ngày nay, nàng đã trải qua quá nhiều chuyện, nàng đã quen bị người khác đối xử tệ bạc. Giống như, hai ngày trước, Tiêu Dận đột ngột đối xử tốt với nàng, mới làm nàng cảm thấy không quen.

    Tiêu Dận vẫn ôm chặt nàng bước nhanh như cũ, chỉ là, cánh tay hắn hơi duỗi ra, để nàng nằm được thoải mái hơn một chút.

    “Khiến nàng chịu khổ rồi,” Hắn cúi đầu, khó nhọc thở một hơi, “Ta sẽ không vì nàng không có nơi nương tựa mà làm nhục nàng, lại càng không vì lời hứa của nàng mà mới lợi dụng nàng. Lúc này, thật sự là bất đắc dĩ. Bởi vì, chỉ có người con gái như nàng mới có thể làm cho phụ hoàng tin tưởng, ta thích nàng thật lòng. Nếu đổi là một người khác, mưu kế này không thể thành công được.”

    Hoa Trứ Vũ nhếch miệng cười, nàng thật sự muốn cười ra tiếng. Lời nói của Tiêu Dận, có nên xem như đang khen ngợi nàng không?

    “Đa tạ điện hạ để mắt tới Đan Hoằng như vậy, có thể ra sức cho điện hạ, là vinh hạnh của Đan Hoằng, Đan Hoằng thật sự rất vui.” Giọng nói của nàng vô cùng thản nhiên.

    Đêm đã khuya, ánh trăng nhàn nhạt trút xuống cùng với màn sương đêm, bao phủ lấy khuôn mặt tuấn mỹ của Tiêu Dận, sâu thẳm trong mắt hiện lên vẻ áy náy. Hắn nghe thấy lời Hoa Trứ Vũ, ôm lấy cánh tay run rẩy của nàng, người nàng càng lúc càng căng thẳng. Tiếng hô hấp rất gần, tỏa ra mùi rượu mạnh tinh khiết.

    “Nếu như có một chút khả thi, ta thật lòng cũng không muốn thương tổn tới nàng. Nhưng nàng cũng biết, lần này ta thu phục thảo nguyên, lập công lớn, đã làm cho tộc Dạ thị để mắt tới, Lục đệ còn quá nhỏ, sức khỏe phụ hoàng lại không tốt, nếu ta không ra tay vào lúc này, quyền lực Bắc Triều sớm muộn gì cũng sẽ rơi vào trong tay bọn họ. Thế lực nhà ngoại Dạ Phi quá lớn, phụ hoàng lại sủng ái, tin tưởng Dạ Phi, mà Dạ Phi lại không hề để lộ sơ hở gì, cho nên, ta không thể không làm như vậy.” Hắn ghé sát vào môi nàng thì thầm, phả ra hơi thỏe nóng bỏng phủ lấy gương mặt nàng.

    Cuối cùng Hoa Trứ Vũ không thể kìm nén được nữa, cảm giác nóng như thiêu như đốt lại tập kích thêm lần nữa.

    Loại cảm giác này, sao lại xa lạ như vậy, đáng sợ như vậy.

    Hoa Trứ Vũ không nén được ngâm nga một tiếng, mơ hồ vươn cánh tay ra, ma xui quỷ khiến tìm được vạt áo của Tiêu Dận, bàn tay nhỏ bé đầy nóng bỏng đặt lên trên ngực hắn.

    “Ầm” một tiếng, là tiếng cửa trại bị đá văng ra.

    Hoa Trứ Vũ bị âm thanh này làm cho chấn động, tỉnh táo hơn một chút, lúc này nàng mới ý thức được mình đang làm gì, vội vàng rút tay ra khỏi áo Tiêu Dận, không hề do dự cắn mạnh vào cổ tay, mãi đến khi máu chảy ròng ròng, cảm giác đau đớn khó chịu, nàng vẫn không chịu nhả ra, nàng chỉ sợ nếu mình buông tay, sẽ lại tiếp tục mơ hồ.

    Nàng nheo hai mắt lại, nhân ra đây không phải là trại nhỏ của nàng, mà là một trại rộng lớn, hoa lệ.

    Chỗ này, hình như là nơi ở của Tiêu Dận.

    “Ngươi buông ta xuống, buông ta xuống!” Hoa Trứ Vũ thét lớn, lời vừa ra khỏi miệng, giọng nói lại khàn khàn đầy mị hoặc khó nói nên lời, hoàn toàn không giống giọng nói của nàng.

    “Không có lệnh của bản điện hạ, từ trên xuống dưới không cho phép kẻ nào tới quấy rầy. Lưu Phong, mấy người các ngươi, canh gác ở bên ngoài.” Tiêu Dận lạnh lùng ra lệnh, đóng chặt cửa trại lại, vội vàng ôm Hoa Trứ Vũ ra sau tấm bình phong, ném nàng lên trên giường.

    Hoa Trứ Vũ vừa thoát khỏi vòng tay của hắn, liền định đứng lên rời khỏi chỗ này, nhưng cơ thể đã không còn nghe theo mệnh lệnh của nàng. Chỉ vừa mới nhấc chân, đã té ngã xuống thảm.

    Ánh nến chập chờn chiếu sáng căn phòng ấm áp kiều diễm, còn nàng cuộn tròn người ở trên tấm thảm.

    Quần áo, lúc nàng trong trại thái vô thức, đã tự tay mình xé rách, lộ ra mảng da thịt trắng như tuyết, mái tóc đen rối loạn, chảy xuống như dòng suối, càng tôn lên làn da trắng nõn của nàng, đôi môi đỏ mọng, kiều mỵ.

    Nàng như một đóa Thanh liên nở rộ về đêm, phong hoa tuyệt đại như vậy, kiều mỵ vô song như vậy, giống như cả căn phòng đang tràn ngập mùi hương nở ra từ cơ thể nàng.

    Nhưng, đôi mắt của nàng, bởi vì cắn vào cánh tay, đôi mắt cực kỳ tỉnh táo.

    Nàng hung dữ trừng mắt nhìn hắn, gằn từng tiếng một, rất lạnh, rất chậm: “Tiêu Dận, nếu ngươi dám động tới một đầu ngón tay của ta, ngay ngày mai ta sẽ thiến ngươi.”

    Tiêu Dận chấn động, hắn thừa nhận, vừa rồi hắn cũng có ý nghĩ không an phận với nàng.

    Mới vừa rồi, khi hắn ôm nàng, hắn cảm giác được cơ thể gầy gò yếu đuối của nàng, nhưng dáng người nhỏ gầy đó lại như có ma lực, khiến hắn muốn chạm vào một lần nữa. Mà bây giờ, nàng lại khiến hắn có cảm giác không thể nắm giữ.

    Lời nói của nàng, giống như một chậu nước lạnh hắt vào ngọn lửa đang cháy, dập tắt đi khát vọng của hắn.

    Hắn lùi lại hai bước, ngồi xuống ghế, khoanh tay tay nói: “Yên tâm, Tiêu Dận ta không thiếu phụ nữ, cho nên, ta chưa bao giờ bắt buộc phụ nữ, nhưng ta cũng chưa bao giờ cự tuyệt họ. Nếu, nếu như cô không chịu đựng được, tự mình đi qua đây, cũng đừng oán trách ta……”

    “Yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không!” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng cắt đứt lời Tiêu Dận, há miệng ra, lại cắn vào một chỗ khác trên cánh tay.

    Tiêu Dận nhìn nàng, cau chặt mày lại.

    Hắn nhìn cánh tay nàng không ngừng có máu tươi chảy ra, từ sâu đáy lòng hắn bắt đầu có cảm giác đau đớn, giống như cánh tay kia không phải của nàng, mà là trái tim của hắn.

    Nếu có thể, hắn thật muốn thay nàng chịu đựng những thống khổ này. Nhưng hắn lại chẳng làm được gì.

    Tương Tư cổ không phải mị dược bình thường, nếu chỉ là mị dược bình thường, hắn còn có thể giúp nàng, chỉ cần ngâm nàng vào trong nước lạnh, rồi sử dụng nội lực, là có thể làm tan dược tính. Nhưng Tương Tư cổ là một loại cổ độc, một khi phát tác, chỉ có hai biện pháp, một là chịu đựng, hai là triền miên với đàn ông.

    Hoa Trứ Vũ nằm ở trên thảm, một đợt sóng biển vừa mới dũng mãnh trôi qua, nàng há miệng ra, vừa mới thở hổn hển một hơi, ở sâu trong xương, như có trăm ngàn con khiến ngo ngoe cử động, làm cả người khó chịu vô cùng. Sau đó, những con kiến này bắt đầu cắn từ xương ra đến thịt, toàn thân, không chỗ nào không đau, không chỗ nào không ngứa.

    Nàng chưa bao giờ trải qua cảm giác đau đớn từ trong ra ngoài này, nàng đau đến cả người run rẩy, khuôn mặt vừa mới đỏ bừng vì nóng, trong nháy mắt đã tái nhợt như tuyết.

    Nàng không biết, cổ độc Tương Tư cổ, ngoài việc phải chịu mị dược tra tấn, còn bị cổ trùng cắn nuốt.
     
    Nightherbe thích bài này.
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 50 - Dây dưa
    Hoa Trứ Vũ cuộn mình trên tấm thảm dưới chân trường, bị cổ trùng tra tấn khiến nàng muốn ngất đi, nhưng sự đau đớn lại khiến nàng luôn cảm thấy tỉnh táo, sự tỉnh táo lại khiến nàng cảm nhận rõ ràng sự đau đớn từ hai tầng tra tấn.

    Nàng cảm thấy mình như một con cá bị vớt ra ngoài nước, khó nhọc thở từng hơi. Lại có phần giống như một con thú nhỏ lọt vào trong bẫy, bị miếng bẫy kẹp chặt vào chân…… Không đúng, là kẹp lấy toàn thân, chỗ nào cũng đau đớn.

    Nhưng nàng không có cách nào trốn thoát, chỉ có thể cắn răng chịu đựng.

    Nhưng, thật sự nàng không chịu nổi nữa……

    Hoa Trứ Vũ đột ngột vươn tay, đấm vào chiếc chân giường bên cạnh, chỉ nghe một tiếng “Ba” vang lên, chiếc giường làm từ gỗ lim tốt nhất kêu rầm một tiếng, đổ nghiêng xuống đất. Chiếc gối bằng ngọc trên giường cũng rơi xuống, vỡ tan.

    Bình phong ở cách đó không xa, đã bị chưởng lực của nàng làm ảnh hưởng, lung lay vài cái, rồi cũng đổ xuống mặt đất.

    Nàng lại ra tay, chỉ nghe thấy những tiếng vang ầm ầm, thêm một cái chớp mắt, đến khi nhìn lại, trong trại của Tiêu Dận, đã trở thành một đống đổ nát, không còn một thứ gì lành lặn, tất nhiên có thể ngoại trừ Tiêu Dận ra.

    Hoa Trứ Vũ thở hồng hộc nhìn về phía Tiêu Dận, vô cảm nhìn hắn, ánh mắt vì bị tra tấn mà nổi sóng mãnh liệt, tỏa ra ánh sáng sắc bén, đẹp tới kinh tâm động phách.

    Đột nhiên nàng cong môi lên, khẽ cười, nụ cười đầy uể oải, nhưng lại lạnh thấu xương.

    “Thái Tử điện hạ, xem như nể mặt Đan Hoằng đã giúp ngài một chuyện lớn như vậy, mời ngài đi ra ngoài!” Nàng chậm rãi nói.

    Tiêu Dận ngồi trên ghế, vẫn không hề rời mắt khỏi nàng.

    Nàng như vậy, thật khiến hắn đau lòng, cũng khiến hắn không thể rời đi.

    Hắn đứng dậy rời khỏi ghế, vẻ mặt nhìn Hoa Trứ Vũ đầy phức tạp, nhìn cổ tay trắng muốt của nàng, với những vết răng dính đầy máu.

    Thật sự, hắn không thể nói ra được cảm giác của mình lúc này.

    Hắn cũng không biết Tương Tư cổ lại lợi hại đến mức này, hắn biết nàng rất mạnh mẽ, cứ nghĩ nàng có thể chịu đựng được, nhưng mà…… Nàng lại đau đớn đến như vậy.

    Tiêu Dận lấy ra một viên thuốc màu đen trong áo, ngửa đầu nuốt xuống.

    Hắn biết, chỉ cần ăn thuốc giải vào, cùng nàng triền miên một đêm, sẽ giải được sự thống khổ của nàng, nhưng cũng tự phá hỏng mưu kế của mình tối nay. Bởi vì, thuốc giải của Tương Tư cổ không phải ai cũng có, trừ người hạ độc.

    Nhưng bây giờ, hắn đành phải làm như vậy.

    Bên ngoài trại đã vang lên những tiếng chém giết dậy trời, hắn biết, Dạ Địch cha của Dạ phi đã dẫn theo cấm vệ quân tạo phản, Dạ Địch mưu mô khó lường, lần này Dạ gia bọn họ bị hãm hại như vậy, sao ông ta có thể cam lòng giơ tay chịu trói.

    Những tiếng động đó càng lúc càng tới gần trại của hắn, trong giây phút đó, hắn lại chỉ ngồi bất động trên ghế, vẻ mặt vô cảm, ánh mắt nhìn về phía Hoa Trứ Vũ không rời.

    Hắn đang đợi.

    Đợi đến khi thuốc giải có tác dụng, lúc đó hắn mới đứng dậy, cởi quần áo bên ngoài xuống, từ từ đi về phía Hoa Trứ Vũ.

    Hơi thở đàn ông, một chút lại một chút, chậm rãi tiến gần đến chỗ Hoa Trứ Vũ.

    Mãi đến khi đến gần sát bên nàng, hắn đưa tay ôm ngực trái, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc nói một tràng dài, đó là ngôn ngữ Hoa Trứ Vũ nghe không hiểu. Trong tiếng chém giết ngập trời, giọng nói này lại có phần dịu dàng, ôn nhu khiến người ta khó mà chống đỡ.

    Là lời hứa, cũng lại giống như lời thề.

    “Ngươi cút ngay, cút ngay! Tiêu Dận, ngươi còn bước tới đây, ta sẽ thiến ngươi!” Hoa Trứ Vũ khàn khàn nói, nàng không biết, ngay cả lời nói của nàng, lại trầm khàn, mị hoặc, mềm mại, cho dù là cây đàn tốt nhất thế gian cũng không tấu ra được thanh âm mê người đến thế.

    “Tùy nàng, nhưng, nàng có thể đợi tới ngày mai hãy hoạn!” Hắn nói xong, cả người đã cúi xuống, ngón tay thon dài xoa vào hai gò má trắng nõn của nàng, lại vuốt ve cổ nàng, khiêu khích xương quai xanh tinh tế của nàng.

    Hơi thở nam tính của hắn, sự khiêu khích của hắn, không nghi ngờ gì chính là liều thuốc dẫn, khiến ngọn lửa trong cơ thể nàng bùng cháy lên một lần nữa, “Oanh” một tiếng, dường như mọi ý thức bắt đầu rời khỏi cơ thể Hoa Trứ Vũ.

    Nàng ngửa đầu, vệt son môi lướt qua làn da mát lạnh của hắn, khiến con cá nhỏ là nàng, như nhìn thấy dòng nước chảy róc rách.

    Nàng run rẩy cắn hắn, cắm vào chiếc cằm tinh tế như một tác phẩm điêu khắc.

    Nàng thật ngây ngô, cũng không biết làm thế nào để giải tỏa sự đau đớn, khó chịu trong người.

    Nhưng sự ngây ngô của nàng lại mang theo một lực hấp dẫn trí mạng.

    Nàng như vậy, khiến toàn thân Tiêu Dận bốc hỏa, khiến hắn cảm giác mình cũng bị trúng mị dược vậy.

    Hắn xoay người đè ngã nàng lún xuống mặt đất, dùng hết sức hôn xuống, giống như cuồng phong tàn phá những gì tốt đẹp nhất của nàng, hôn nàng đến không thở nổi, hôn tới mức nàng liên tục rên rỉ.

    Có thứ gì đó đâm vào lưng Hoa Trứ Vũ, khiến ý thức nàng tỉnh táo trở lại, khiến nàng biết có một người đang đè lên cơ thể mình.

    Sự sỉ nhục và phẫn nộ theo từng lỗ chân lông thoát ra ngoài, tạm thời áp chế cảm giác đau khổ do cổ trùng tra tấn.

    “Cút! Tiêu Dận tên cầm thú này, ngươi cút ngay.” Nàng hét lên, rút cây trâm trên đầu xuống, hung hăng đâm vào sau lưng Tiêu Dận. Tiêu Dận cung không kịp né tránh, một kích đâm trúng, trên cây trâm nhuốm đầy máu.

    Dường như Tiêu Dận không cảm nhận được sự đau đớn, hắn nheo mắt lại, gằn giọng cười: “Thế nào, khiêu khích chồng nàng, nàng nhất định phải chịu trách nhiệm với ta!”

    “Ngươi là chồng ta bao giờ?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng cười.

    “Ngay lúc này, ta quyết định sẽ lấy nàng, từ nay chúng ta chính là vợ chồng!” Tiêu Dận trầm giọng nói.

    “Nực cười, ngươi muốn lấy ta, thì ta phải gả cho ngươi sao?” Hoa Trứ Vũ cười lạnh, “Ngươi mau đứng lên, nếu không, cây trâm này của ta sẽ cắt đứt động mạch của ngươi.”

    Tiêu Dận cong môi, thản nhiên cười nói: “Giống như đêm đó đối phó với Đạt Kì, đúng không?”

    Thì ra, hắn đã biết, người đối phó với Đạt Kì khi đó là nàng.

    “Nếu đã biết, sao còn không lui ra.” Hoa Trứ Vũ không hề lưu tình, giơ cây trâm trong tay lên……

    Tiêu Dận đột nhiên có cảm giác sợ hãi, ánh mắt dán chặt vào ngực Hoa Trứ Vũ, vẻ mặt vô cùng kỳ quái.

    Giống như kinh hãi, sững sờ, lại như nghi ngờ……

    “Sao nàng lại có thứ này?”

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới thấy rõ, thứ trong tay hắn, là một món trang sức đeo trước ngực nàng.

    Đây là di vật duy nhất Cẩm Sắc để lại, là một vật màu trắng, không phải vàng, bạc cũng không phải ngọc, không biết là làm từ chất liệu gì, rất thô ráp. Cũng không có hình dạng cụ thể, trên bề mặt hình như có hai chữ gì đó, những đã bị bào mòn, không nhìn rõ là chữ gì.

    Nàng vẫn còn nhớ rất rõ, đêm hôm đó, Cẩm Sắc đã đeo thứ này lên cổ nàng như thế nào. Còn nói với nàng, đây là thứ cô ấy đeo từ nhỏ, cũng là tín vật đoàn tụ với người thân. Cô ấy nói tâm nguyện lớn nhất của cô ấy trong cuộc đời này chính là được đoàn tụ với người nhà, cầu xin nàng giúp cô ấy hoàn thành.

    Cẩm Sắc, khi đó đã quyết định chết thay nàng, cũng là những lời cuối cùng của cô ấy.

    “Đây là đồ của ta, ta đã luôn mang nó bên người từ nhỏ tới nay!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi gằn từng tiếng, trong lòng chỉ cảm thấy chua xót.

    “Của nàng?” Tiêu Dận từ từ rời khỏi người nàng.

    Gương mặt tuấn mỹ chập chờn lay động dưới ánh nên, một gương mặt với đủ loại sắc thái.
     
    Nightherbe thích bài này.
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 51 - Công chúa Trác Nhã
    Quen biết Tiêu Dận lâu như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ nhìn thấy trên mặt hắn pha trộn nhiều cảm xúc phức tạp tới vậy.

    Khiếp sợ, nghi ngờ, vui mừng mà phiền muộn, cao hứng mà bi thương…… Rất nhiều cảm xúc đối lập cảm xúc mãnh liệt đan vào trên gương mặt hắn, liên tục thay đổi, thật sự là…… không nói được thành lời.

    “Thật đúng là của nàng sao?” Hắn lại hỏi, chất giọng luôn luôn lạnh lẽo, trầm thấp giờ mang theo vài phần run rẩy.

    “Đúng…… Đúng vậy, ngươi biết thứ này sao?” Trong lòng Hoa Trứ Vũ chấn động, mơ hồ hỏi.

    Tiêu Dận thu hồi tầm mắt, hai tay run run lấy chăn gấm trên giường phủ lên người Hoa Trứ Vũ, sau đó, im lặng không nói lời nào rời đi. Cũng không biết vấp phải vật gì dưới chân, khiến hắn lảo đảo suýt ngã. Bóng dáng hắn rời đi, thật vội vàng, thậm chí còn có chút phần hoảng sợ, giống như chạy trối chết.

    Tiêu Dận rời đi không lâu, Hồi Tuyết liền vội vàng đi tới, ở bên hầu hạ Hoa Trứ Vũ đến tận bình minh.

    Trải qua một đêm kinh hiểm, nàng thức một mạch đến rạng sáng, mới ghé vào giường, chìm vào trong bóng tối.

    Giấc ngủ này rất sâu.

    Nàng trôi nổi trong tận cùng bóng tối, thân mình trở nên rất nhẹ rất mềm, bên cạnh người lướt qua rất nhiều bóng người quen thuộc, đó là người thân và bạn bè của nàng, khiến nàng cảm thấy lưu luyến.

    Ở trong mơ, nàng rất hạnh phúc, rất vui vẻ, nàng chỉ muốn chìm đắm trong mơ vĩnh viễn không tỉnh lại nữa.

    Nhưng dường như có người không muốn nàng được hạnh phúc như vậy.

    Bên cạnh có tiếng người đang nói chuyện, trong chốc lát lại cất lời trách cứ, thoáng chốc lại khẽ gào lên, hình như còn có âm thanh ly trà rơi xuống đất, vọng lại những tiếng vang thanh thúy.

    “Dương ngự y, ngươi đã nói, chỉ cần qua một đêm, cô ấy sẽ không có chuyện gì nữa, vì sao đến giờ vẫn chưa tỉnh lại? Ngươi nói, đến bao giờ cô ấy mới tỉnh lại, nếu cô ấy không tỉnh lại, ta sẽ cho ngươi chôn cùng!” Giọng nói mạnh mẽ mà bá đạo, không ngừng vang lên.

    “Điện hạ, xin ngài yên tâm, cổ độc trong người cô ấy đã phát tác một lần, thì đã không còn gì đáng ngại nữa, chỉ là cô ấy đang rất mệt, cho nên mới ngủ say như vậy. Đợi cô ấy ngủ đủ giấc, tự nhiên sẽ tỉnh lại.”

    “Nhưng cô ấy đã ngủ một ngày một đêm, sao vẫn còn chưa tỉnh?!”

    ……

    Những tiếng gầm gừ liên tục, khiến nàng ngủ không yên. Không biết qua bao lâu mới ngừng lại. Nàng còn nghĩ, cuối cùng cũng có thể ngủ tiếp. Nhưng mà, tay nàng, lại bị ai đó nắm lấy, nắm rất chặt, đau quá.

    “Năm đó, ta mới bảy tuổi, săn được con sói hoang đầu tiên. Ta dùng xương của nó khắc thành sợi dây chuyền này, thủ công vụng về nên rtas thô ráp, vốn ta định khắc nó thành hình mặt trăng, nhưng càng khắc, càng chả ra hình thù gì. Cuối cùng, ta đành khắc tên của em lên trên đó, Trác Nhã.”

    “Ta tự tay đeo nó lên cổ em, khi đó, em mới chỉ là một đứa bé, thật mềm mại, mập mạp, được mẹ bế trong lòng. Hình như em cũng hiểu đây là lễ vật ta tặng cho em, liền vung bàn tay nhỏ bé về phía ta, cười a a, đôi mắt trong suốt như mảnh trăng rằm, thật sự rất xinh đẹp, rất đáng yêu.”

    “Ta đi theo muội cười cười, mẹ cũng cười, cha cũng cười……”

    ……

    Có người đang thì thầm nói chuyện bên cạnh nàng, giọng nói rất nhẹ, còn có phần mê man, nhưng mỗi một câu, nàng lại nghe rất rõ ràng. Hắn đang kể lại một câu chuyện hạnh phúc như vậy, nhưng sao trong thanh âm của hắn lại mang theo sự thương cảm.

    Hai hàng lông mi Hoa Trứ Vũ run rẩy, từ từ mở mắt ra.

    Bên cạnh giường, có một người đang ngồi.

    Hắn nắm lấy tay nàng, giấu mặt bên trong chăn, chỉ lộ ra một mái tóc màu đen.

    “Ồn ào muốn chết!” Hoa Trứ Vũ khàn khàn nói, đã bắt nạt nàng, lợi dụng nàng, giờ còn không cho nàng ngủ nữa.

    Tiêu Dận nghe thấy giọng nói của nàng, đột ngột ngẩng đầu lên.

    Hoa Trứ Vũ hoảng sợ, gương mặt tuấn mỹ của của hắn tiều tụy tới cực điểm, trong mắt giăng kín tơ máu, đôi mắt màu tím dường như sắp trở thành màu đỏ.

    Hắn nhìn nàng chằm chằm, không hề chớp mắt, trong mắt, không che giấu nổi sự vui mừng.

    “Muội…… Tỉnh rồi sao!” Hắn cầm tay nàng lên, dè dặt hỏi.

    Hoa Trứ Vũ chỉ cảm thấy đau đớn, lúc này mới phát hiện hai cánh tay mình đã quấn đầy băng gạc, những chuyện đêm qua cũng đồng loạt hiện về trong trí óc.

    Cổ độc tra tấn, cường hôn, hắn đem nàng ném lên trên giường, còn có vẻ mặt của hắn khi nhìn thấy sợi dây chuyền trên cổ nàng……

    Vẻ mặt Tiêu Dận cũng chấn động, chắc là, hắn cũng đang nghĩ đến những chuyện đêm qua, trên mặt vừa đau đớn vừa hối hận, còn có một cảm giác buồn bã không nói nên lời.

    “Vừa rồi ngươi mới nói gì? Trác Nhã là ai?” Hoa Trứ Vũ khàn giọng hỏi.

    “Trác Nhã là em gái của ta, năm đó, khi phụ hoàng thu phục thảo nguyên, có một lần bại trận. Trận chiến ấy, mẫu hậu bị thương, nhũ mẫu chạy đi tìm thuốc, bảo ta chăm sóc muội, nhưng ta lại lạc mất muội. Là em gái của ta, tên là Trác Nhã. Trên cổ của nó, có đeo một chiếc dây chuyền, là chiếc dây chuyền do chính tay ta làm.” Tiêu Dận khẽ nói, giọng nói dịu dàng vô cùng.

    Hoa Trứ Vũ chấn động, Trác Nhã…… Dây chuyền…… Em gái của hắn.

    Nàng không bao giờ có thể ngờ được, Cẩm Sắc, lại là em gái của Tiêu Dận, là công chúa Bắc triều.

    Cẩm Sắc, cuối cùng ta đã tìm được người thân của cô rồi, tìm được rồi, nhưng cô lại ra đi rồi.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ chua xót vô cùng, nước mắt dâng lên, từ từ rơi thẳng xuống.

    Tiêu Dận buồn vui lẫn lộn giơ tay lau nước mắt cho nàng, ôn nhu nói: “Muội muội, ta đúng là một tên cầm thú, đêm qua đã khiến muội chịu khổ, mấy năm nay đã để muội chịu khổ.”
     
    Nightherbe thích bài này.
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 52 - Nghị thân
    Bỗng dưng Hoa Trứ Vũ có thêm một người anh trai, mà người anh trai đó lại chính là Tiêu Dận, điều này khiến nàng cảm thấy rất kỳ quặc. Nhưng có kỳ quặc đến đâu, nàng cũng phải diễn cho tốt thân phận của Cẩm Sắc. Nàng không muốn bị Tiêu Dận lợi dụng thêm lần nữa hay là bị Tiêu Dận hạ gục trên giường, dù là loại tình huống nào, nàng đều không dám chắc mình có thể an toàn thoát thân.

    Hơn nữa, nàng cũng không biết nói với Tiêu Dận về chuyện của Cẩm Sắc như thế nào.

    Cẩm Sắc đã chết, em gái ruột của hắn đã chết, nếu hắn biết được, không biết sẽ bi thương tới mức nào. Nếu hắn biết em gái hắn chết thay nàng liệu hắn có bóp cổ nàng hay không, nàng không sợ chết, nhưng tính mạng này là do Cẩm Sắc đổi về, nàng còn rất nhiều chuyện phải làm, bây giờ nàng chưa thể chết được.

    Sau khi Hoa Trứ Vũ tỉnh lại, ngay hôm đó, Tiêu Dận đã dẫn nàng tiến cung gặp Bắc đế.

    Bên trong cung điện nguy nga của Bắc Triều, Bắc đế Tiêu Kiền đang ngồi thẳng, nhưng bên cạnh không còn có Dạ Phi nữa. Đêm hôm đó, Dạ Phi bị giam lỏng, Dạ Địch khởi binh tạo phản, đánh một trận kịch liệt với tướng sĩ của Tiêu Dận, cuối cùng Dạ Địch chết tại chỗ, Dạ Phi tự sát mà chết.

    Dù sao cũng là vợ chồng nhiều năm, không trách Bắc Đế có vài phần thương cảm. Hoa Trứ Vũ xuất hiện, giống như ánh mặt trời xua tan sương mù, chiếu sáng tâm trạng ảm đạm của Bắc đế.

    Tìm lại được tiểu công chúa bị thất lạc khiến ông rất vui. Ngày đó, ông còn muốn làm lễ sắc phong cho Hoa Trứ Vũ. Nhưng Hoa Trứ Vũ từ chối, nguyên nhân là nàng vẫn còn chưa kịp thích ứng với việc này đột ngột tìm lại được người thân này.

    Đương nhiên, nguyên nhân chính chỉ có một mình Hoa Trứ Vũ biết.

    Bắc Đế và Tiêu Dận cũng không làm gì được, chỉ đành tôn trọng ý kiến của Hoa Trứ Vũ. Dù sao, lúc nàng mất tích còn chưa đầy hai tuổi, chuyện gì cũng không nhớ được, đối với nàng bọn họ chỉ là những người xa lạ, thậm chí còn có thể coi nhau như kẻ thù. Nói thế nào thì nàng cũng đã lớn lên ở Nam Triều.

    Hoa Trứ Vũ vẫn ở trong phủ Thái Tử, tuy không được sắc phong, nhưng thân thế của nàng vẫn được truyền ra ngoài. Trong phủ Thái Tử, nàng cũng không bị coi là nô tỳ để sai bảo nữa. Hai cơ thiếp của Tiêu Dận cũng không coi nàng là cái đinh trong mắt, luôn tới tạo quan hệ với nàng, nghĩ cách làm cho nàng vui vẻ, để nàng nói tốt vài câu về bọn họ trước mặt Tiêu Dận.

    Tiêu Dận thống nhất thảo nguyên, lại diệt trừ được Dạ Phi, uy vọng ở Bắc Triều càng lúc càng cao, Bắc Đế cũng bắt đầu cho hắn cùng giải quyết quốc sự, mỗi ngày vào cung phê tấu chương. Tuy hắn bận cực kỳ, nhưng vẫn luôn tranh thủ thời gian đến chỗ Hoa Trứ Vũ.

    Những ngày yên bình cứ trôi qua như thế, một ngày lại một ngày trôi qua.

    Giữa trưa hôm đó, Hoa Trứ Vũ đến thư phòng Tiêu Dận tìm sách đọc, bây giờ nàng có thể tự do ra vào nơi này.

    Trong thư phòng có rất nhiều sách, phần lớn là Hán văn Hoa Trứ Vũ có thể đọc hiểu. Nàng lấy một quyển sách xuống, không cẩn thận chạm vào một cuốn tranh, bức tranh rơi xuống trải dài ra thảm, hiện lên gương mặt của một người con gái.

    Dưới một góc cây ngọc lan, có một người con gái thướt tha đứng đó, mặc nghê thường phiêu dật, yêu kiều như một nàng tiên tử.

    Nàng ta rất xinh đẹp, dáng người hơi gầy, gương mặt hé mở như hoa đào, suối tóc đen kết thành một búi tóc thanh nhã. Nàng ngẩng đầu cười yếu ớt, những cánh hoa trắng như tuyết nhẹ nhàng rơi xuống bờ vai nàng ta.

    Chỉ là một bức tranh đã khiến người ta mê mẩn.

    Hoa Trứ Vũ đảo mắt nhìn qua, phát hiện góc dưới bên trái đề một câu thơ: "Ôn Uyển thiển tiếu xuân thất sắc".

    Ôn Uyển khẽ cười làm lu mờ cả mùa xuân!

    Thì ra đây là bức họa Ôn Uyển.

    Nàng chăm chú nhìn người con gái trong tranh, đây là đệ nhất tài nữ Nam Triều. Quả nhiên giống hệt như lời đồn đại, xinh đẹp tuyệt trần.

    Lần đó Tiêu Dận nhìn thấy bức họa này, mới tuyển Ôn Uyển làm Thái Tử phi. Bởi vậy, nàng mới bị gả sang đây, không thể không nói, vận mệnh của nàng hôm nay, không thoát được mối liên hệ với người con gái này.

    Hoa Trứ Vũ khoanh chân ngồi trên thảm, phức tạp nhìn người con gái trong tranh, trong lòng như đổ đầy keo dính, càng lau càng không sạch.

    Gió lạnh phả vào mặt, tiếng bước chân trầm ổn của Tiêu Dận bước vào trong. Thấy nàng ngơ ngác ngồi bên cạnh bàn có phần ngoài ý muốn. Đến khi nhìn thấy bức họa trước mặt nàng, sắc mặt hơi nghiêm lại.

    “Sao vậy, hâm mộ người ta à?” Tiêu Dận cởi áo choàng ra, thản nhiên ngồi xuống ghế.

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu nhìn Tiêu Dận, lạnh nhạt cười nói: “Ta không hâm mộ tướng mạo của cô ta, nhưng lại rất hâm mộ vận khí của cô ta!”

    Tiêu Dận duỗi hai chân ra, thay đổi tư thế ngồi cho thoải mái, “Bây giờ ta mới biết, vẻ bề ngoài chẳng là gì cả.”

    Hoa Trứ Vũ cuộn tròn bực họa lại, đứng dậy đưa tới trước mặt Tiêu Dận, nheo mắt cười nói: “Ta không tin lời ngươi nói đâu, đàn ông các ngươi có ai không thích người đẹp, không phải ngươi cũng từng động tâm với cô ta sao?”

    Tiêu Dận nhướng mày nói: “Đó là trước kia, bây giờ ta nhìn thấy cô ta sẽ không động tâm, tuyệt đối không.”

    Hoa Trứ Vũ ngẩn ngơ, cười chống chế: “Nếu đã không thích, vậy để ta xé bức họa này đi!”

    Tiêu Dận cũng không ngẩng đầu lên, chỉ cầm lấy một quyển sách trên bàn, yên tĩnh xem từng trang một, thản nhiên nói: “Xé đi!”

    Tiêu Dận lạnh nhạt như vậy làm cho Hoa Trứ Vũ cảm thấy không có gì thú vị. Nàng đặt bức họa lên giá sách, nói: “Bức tranh đẹp như vậy, xé đi thật đáng tiếc.”

    Nàng lấy ra một quyển sách trên giá, cầm vào trong tay, nói: “Ta ra ngoài đây, không quấy rầy ngươi đọc sách nữa.”

    Đợi bóng dáng Hoa Trứ Vũ hoàn toàn biến mất, Tiêu Dận mới buông quyển sách trên tay ra, tựa người vào ghế, ngồi lẳng lặng thật lâu. Thật lâu sau, hắn mới cầm lấy cây Hồ cầm bên cạnh, bắt đầu kéo nhạc.

    Không có làn điệu đặc biệt, cũng không có ý nghĩa gì đặc biệt, chỉ đạm bạc, nhẹ nhàng như một cơn gió.

    Đáy lòng hắn, đột nhiên như đã đánh mất một thứ quan trọng gì đó, thứ mà cả đời này không tìm lại được nữa.

    Từ nay về sau, chỉ còn lại sự nhàm chán, vô vị mà thôi.

    Hoa Trứ Vũ ra khỏi thư phòng, liền nhìn thấy Lưu Phong vội vã vào trong, hình như có chuyện quan trọng muốn bẩm báo với Tiêu Dận. Trùng hợp là Hồi Tuyết cũng đi tới, Hoa Trứ Vũ giữ chặt tay Hồi Tuyết, hỏi: “Xảy ra chuyện gì à?”

    Hồi Tuyết cười đầy thần bí, nói: “Hồi Tuyết dẫn cô đi xem.”

    Hai người cùng nhau đến trước cửa lớn phủ Thái Tử, chỉ thấy ngoài cửa là một đoàn xe thật dài, trên xe chất đầy gấm vóc, mỹ tửu, phái sau xe ngựa là rương hòm chồng chất như núi, còn có không ít đàn trâu bò theo sau.

    “Đây là gì vậy?” Hoa Trứ Vũ quay đầu hỏi Hồi Tuyết. Đoàn xe này thật lớn, mà những thứ để trên đó có vẻ cũng rất quý giá.

    “Đưa sính lễ đó.” Hồi Tuyết cười nói.

    “Lưu Phong muốn kết hôn với cô à? Chúc mừng chúc mừng!” Hoa Trứ Vũ học tập kiểu cách của người Bắc Triều, ôm quyền cúi người với Hồi Tuyết. Quen biết Hồi Tuyết cũng đã lâu, bây giờ thấy cô có thể gả cho người trong lòng, nàng cũng thấy rất vui vẻ.

    Hồi Tuyết run rẩy khóe môi một chút, thản nhiên nói: “Không phải ta, mà là cô!”
     
    Nightherbe thích bài này.
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 53 - Không phải là cô
    Hoa Trứ Vũ bắt đầu cảm thấy lo lắng về thân phận hiện tại của mình.

    Có thể nói, thân phận Trác Nhã mang tới cho nàng nhiều lợi ích, cũng mang đến cho nàng nhiều rắc rối.

    Ví dụ như hôn nhân chính trị.

    Đội ngũ cầu thân đang tưng bừng tiếng sáo, tiếng trống, nghe Hồi Tuyết nói, đây là do quốc vương mới đăng cơ của Tây Lương quốc phái sứ giả tới cầu thân. Đầu tiên bọn họ vào cung gặp Bắc đế, sau đó được Bắc đế gợi ý, mới mang sính lễ đến phủ Thái Tử.

    Hoa Trứ Vũ thật muốn đi tìm một vị đạo sĩ tính thử xem năm nay có phải là năm hoa đào của nàng nở rộ hay không, mà một năm xảy ra mấy lần nghị thân liền.

    Đầu tiên là hoàng đế Nam Triều muốn đem Tam công chúa gả cho nàng, để tránh bị vạch trần thân phận, phạm tội khi quân, nàng không thể không giả bộ tử trận. Sau đó Viêm Đế lại tứ hôn cho nàng và Cơ Phượng Ly, rồi nàng trở thành công chúa hòa thân gả cho Tiêu Dận.

    Những đám cưới trước đây, người bị tổn thương đều không phải là nàng sao?

    Bây giờ Tây Lương quốc lại tới cầu thân!

    Tây Lương quốc à, nàng ở Tây Cương vài năm, đã giết chết không ít binh sĩ Tây Lương, quốc vương tiền nhiệm vì thua trong tay quân Hoa gia, bất đắc dĩ phải cắt năm tòa thành dâng lên, sau khi trở về lửa giận công tâm, nghe nói là bị tức chết. Quốc vương hiện tại chính là em trai của ông ta, chắc muốn mượn việc hòa thân để kết minh với Bắc Triều.

    Nhưng bọn họ vạn lần cũng không tưởng tượng được, người bọn họ muốn kết thân, chính là Ngân diện Tu la từng đánh bọn họ tới mức hoa rơi nước chảy.

    Nhưng những cuộc hôn nhân chính trị, thì cho dù nàng chỉ là một con dê cái, bọn họ cũng không chút do dự cưới về.

    Nàng nhìn tên sứ giả dẫn đầu đúng là người quen, một viên quan Tây Lương từng đến Lương Châu nghị hòa cùng phụ thân. Hoa Trứ Vũ ung dung kéo mạng che mặt lên, cũng may trước kia nàng luôn mang mặt nạ, bây giờ còn đeo mạng, không sợ bị hắn nhận ra.

    Phủ Thái Tử chưa biết nên tiếp đãi đội ngũ cầu thân này như thế nào, thì lại có thêm một đội giăng đèn kết hoa, náo nhiệt ồn ào tới cầu thân. Đội ngũ này không đông người nhiều xe như Tây Lương quốc, cũng không có gia súc, trên xe chỉ có những chiếc hòm chất cao như núi. Lúc đến phủ Thái Tử, liền có người đem một hòm để xuống dưới, đều là những chiếc hòm vàng khóa bạc, có thể khẳng định những món đồ bên trong có giá trị tới cỡ nào.

    Đấu Thiên Kim vẫn mặc một bộ cẩm phục xa hoa lộng lẫy ngồi trên một con ngựa màu đen, hắn ngẩng đầu, một đôi mắt hoa đào đầy mị hoặc lướt qua khuôn mặt Hoa Trứ Vũ, nở nụ cười rực rỡ.

    Thì ra Đấu Thiên Kim cũng đến cầu thân, tài thần đúng là tài thần, không biết đã hạ thấp giá trị sính lễ của Tây Lương xuống bao nhiêu lần.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, nếu Nam Triều cũng cho người cầu thân thì đúng là việc tập trung tất cả những nước lớn lại. Cũng may tuy Nam Triều và Bắc Triều có nghị hòa với nhau, nhưng cũng chỉ như bong bóng trong mưa, sẽ không nghĩ tới chuyện hòa thân.

    Trước phủ Thái Tử càng lúc càng đông, cũng có một vài thiếu nữ trẻ tuổi, ai nấy đều dùng ánh mắt hâm mộ nhìn những món sính lễ khiến người ta hoa mắt này.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ lại bắt đầu cảm thấy bi ai vô hạn, nàng cảm giác được, mình sẽ lại trở thành một công cụ chính trị. Tiêu Dận cũng vậy, Bắc đế Tiêu Kiền cũng vậy, sao bọn họ có thể bỏ qua cơ hội liên minh tốt như thế này.

    Hơn nữa, nàng bắt đầu nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, mang trên người thân phận công chúa, nàng càng khó trốn thoát ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ đứng đó ảo não, một cơn gió lạnh thổi qua, xuất hiện thêm một thân hình cao lớn đứng ở trước cổng, trong mắt như có ngọn lửa cháy hừng hực, chiếc áo choàng màu xanh đen tỏa ra hàn khí bức người khiến bầu không khí bên ngoài như đông cứng lại.

    Tiêu Dận thản nhiên nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, trầm giọng nói: “Trác Nhã, muội vào trước đi!”

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười đi theo Hồi Tuyết vào trong phủ, tình huống trước mắt quả thật không thích hợp để nàng xuất hiện ở đó, cứ giao mọi chuyện lại cho Tiêu Dận giải quyết đi.

    Hoa Trứ Vũ mang theo tâm sự nặng nề trở về phòng của mình, liền thấy có một thị nữ tới bẩm báo, nói là Bạch Mã phu nhân muốn gặp nàng.

    Bạch Mã phu nhân là nhũ mẫu của Tiêu Dận, lúc vừa tới Bắc Triều, Hoa Trứ Vũ từng gặp bà chào mừng Tiêu Dận ở ngoài cửa lớn, còn nhìn thấy một lần nữa trong lễ mừng thọ. Sau đó, nghe nói bà tới chùa cầu phúc, không hề ở trong phủ.

    Tiêu Dận vẫn luôn kính trọng vị Bạch Mã phu nhân này, bà không chỉ là nhũ mẫu của Tiêu Dận, mà sau khi mẫu hậu Tiêu Dận qua đời, chính Bạch Mã phu nhân đã nuôi dưỡng hắn.

    Hoa Trứ Vũ nghe nói Bạch Mã phu nhân tới gặp nàng, liền bảo thị nữ mời bà vào trong.

    Bạch Mã phu nhân mắc một bộ quần áo đơn thuần đi tới, nhìn thấy Hoa Trứ Vũ liền quỳ gối thi lễ, Hoa Trứ Vũ vội ngăn bà lại, nói: “Phu nhân không cần khách khí!” Đương nhiên, nàng không thể gọi bà ấy là nhũ mẫu, chỉ đành gọi bà là phu nhân như trước.

    Vẻ mặt Bạch Mã phu nhân đầy vui mừng nhìn nàng, đôi mắt đảo một vòng quanh người Hoa Trứ Vũ, bỗng nhiên chăm chú nhìn vào phía sau tai trái nàng, trên mặt thoáng hiện lên vẻ nghi ngờ và cảnh giác.

    “Cô đúng là Trác Nhã sao?” Bà thản nhiên hỏi, trong giọng nói không nghe ra cảm xúc.

    Hoa Trứ Vũ nheo mắt lại, nàng biết Bạch Mã phu nhân đang nghi ngờ nàng. Dù sao, lúc Cẩm Sắc mất tích, vẫn còn là đứa bé con nằm trong tã lót, Tiêu Dận cũng vẫn còn nhỏ, đương nhiên không thể nhớ được vẻ mặt hay dấu hiệu nhận biết gì. Tiêu Kiền khi đó chỉ lo đánh giặc, ước chừng cũng không có thời gian chăm sóc con mình. Nhưng Bạch Mã phu nhân lại là nhũ mẫu của Tiêu Dận và muội muội của hắn, bà cũng giống như mẹ ruột vậy, hàng giả như nàng sợ là không qua được đôi mắt của bà ta.

    Nếu bà ấy hỏi như vậy, xem ra là đã nghi ngờ nàng.

    Hoa Trứ Vũ yếu ớt ngồi vào ghế, thản nhiên nói: “Những chuyện lúc bé ta không nhớ rõ lắm, ta cũng không biết mình có phải hay không, nhưng bọn họ đều nói là ta, bà thấy thế nào?”

    Kỳ thật nàng chưa bao giờ thừa nhận trước mặt Tiêu Dận mình chính là Trác Nhã, chỉ nói là không nhớ gì hết.

    Bạch Mã phu nhân dùng ánh mắt hiền hòa nhưng đầy sắc bén nhìn Hoa Trứ Vũ, nhàn nhạt nói: “Rốt cuộc cô có ý đồ gì? Ta tuyệt đối không cho phép cô làm những chuyện hại tới điện hạ!”

    Nói như vậy, rõ ràng Bạch Mã phu nhân đã xác nhận nàng không phải Trác Nhã, không biết bà ấy nhận ra bằng cách nào. Nhưng nàng phải xoa dịu Bạch Mã phu nhân, tuyệt đối không để bà ấy nói chuyện này ra ngoài.

    “Nếu bà nói ta không phải, thì có lẽ là không phải. Nhưng ta có thể thề với trời, ta không có ý đồ gì cả, cũng không muốn ở lại nơi này, bây giờ ta chỉ muốn rời đi.” Nếu đã bị nhận ra, Hoa Trứ Vũ chỉ có thể nói trắng ra, mấy ngày ngây ngốc trong phủ, nàng có nghe Tuyết Cơ chính là cháu gái của Bạch Mã phu nhân. Nàng nghĩ Bạch Mã phu nhân cũng không muốn để nàng ở lại nơi này.

    Bạch Mã phu nhân sửng sốt, bà không ngờ tới, Hoa Trứ Vũ lại thẳng thắn như vậy.

    “Cô muốn rời khỏi đây thật sao?” Bạch Mã phu nhân không tin lời nói của Hoa Trứ Vũ.

    “Chuyện xảy ra trên lễ hội, chắc phu nhân đã nghe qua. Dù bây giờ ta là Trác Nhã hay Đan Hoằng, đều rất khó rời khỏi nơi này. Nếu phu nhân đã lo lắng chuyện ta ở đây, vậy không biết bà có cách để ta rời khỏi nơi này hay không.” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Bạch Mã phu nhân trầm ngâm một lát, nói: “Được rồi, ta có thể giúp cô rời khỏi đây, hy vọng sau này, cô vĩnh viễn không được trở về, cũng không được nói với ai là ta thả cô đi.”

    Hoa Trứ Vũ gật đầu đồng ý, trước khi Bạch Mã phu nhân rời đi, lại đột nhiên hỏi: “Ta muốn biết, sao bà nhận ra ta không phải là Trác Nhã?”

    Bạch Mã phu nhân quay đầu cười cười, nói: “Sau tai Trác Nhã có một nốt ruồi.”
     
    Nightherbe thích bài này.
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 54 - Không có quyền yêu
    Gió đêm thổi tới, mặt trăng trăng khuyết lúc ẩn lúc hiện sau màn mây, những cây cỏ dại thổi xào xạc trong gió, giống như những cơn sóng cuộn trào mãnh liệt trên biển khơi.

    Hoa Trứ Vũ đứng dưới bầu trời u ám, như một ngôi sao nhỏ xíu trong suốt mà sáng lấp lánh.

    “Ta đã nghĩ kỹ rồi, ta đồng ý hôn sự với Thụy vương Đông Yến.” Hoa Trứ Vũ gối đầu lên cánh tay, ngửa mặt lên nhìn trời, chậm rãi nói.

    Tiêu Dận đứng ở bên cạnh nàng, ánh trăng chiếu nghiêng lên cơ thể, dáng người cao lớn, nửa khuôn mặt khuất trong bóng tối. Khi nghe thấy lời của Hoa Trứ Vũ, hắn kinh ngạc quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào Hoa Trứ Vũ, trong mắt, có một loại cảm xúc không nói nên lời, có phẫn nộ, cũng có bi thương.

    “Nha đầu, ngươi thật sự muốn gả cho Đấu Thiên Kim sao? Ngươi định cứ như vậy rời khỏi ta sao? Không có chút luyến tiếc nào sao?” Tiêu Dận nói, trong giọng nói trầm thấp ẩn chứa một tia chua xót.

    Từ khi biết Hoa Trứ Vũ là em gái mình, hắn luôn gọi nàng là nha đầu, một tiếng thân thiết đầy dịu dàng, giống như trước đây đã từng gọi không ít lần. Mấy ngày nay, hắn luôn kéo nàng đi săn bắn, phi ngựa trên thảo nguyên, che chở nàng vô cùng, còn tìm mọi cách sủng ái, vô cùng sủng ái.

    Đấu Thiên Kim và quốc vương Tây Lương tới cầu thân đều bị hắn từ chối thẳng thừng, không có thương lượng gì cả. Ban đầu Hoa Trứ Vũ còn tưởng, hắn sẽ biến nàng thành một công cụ chính trị. Không ngờ hắn lại không làm làm như vậy.

    Việc này nằm ngoài ý muốn của nàng, cũng khiến nàng có phần cảm động.

    Lại nói, tuy nàng rất muốn rời khỏi hắn, nhưng tận sâu trong lòng vẫn có một tia không nỡ. Nhưng nàng cũng không thể ở lại chỗ này.

    “Sớm muốn gì ta cũng phải lập gia đình, huống hồ, ta cảm thấy Đấu Thiên Kim cũng không tệ, nếu còn từ chối, sau này sẽ rất khó tìm được một người đàn ông tốt như vậy. Hơn nữa, ta gả cho Đấu Thiên Kim, còn có thể giúp Bắc Triều và Đông Yến có một mối quan hệ liên minh vững chắc, đây cũng là chuyện tốt!” Bạch Mã phu nhân nói, nếu muốn bình an thoát khỏi nơi này, chỉ có thể lợi dụng con đường xuất giá. Nếu tùy tiện trốn đi, sẽ không thoát khỏi bàn tay Tiêu Dận.

    Tiêu Dận quay đầu nhìn nàng, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ, chỉ dịu dàng khuyên bảo: “Nha đầu, ngươi không cần phải làm gì cho Bắc Triều cả, ta chỉ muốn ngươi sống một cuộc sống tự do, thoải mái. Ngươi thật sự thích Đấu Thiên Kim sao? Thích từ bao giờ? Ta không tin, ngươi lại thích một người xa lạ nhanh như vậy!”

    “Thật ra khi ở lễ hội, nhìn hắn không tiếc mạo hiểm đoạt tuyết liên về, ta đã cảm thấy thích hắn.” Hoa Trứ Vũ cúi đầu nói, rồi thoáng nhìn Tiêu Dận, chỉ thấy sắc mặt hắn trong nháy mắt trở nên tái nhợt.

    Hắn nhìn chằm chằm Hoa Trứ Vũ, trong mắt hiện lên một loạt cảm xúc phức tạp, dường như có rất nhiều điều muốn nói, nhưng cuối cùng lại không nói được nên lời.

    “Nhất kiến chung tình?!” Hắn nghiến răng nghiến lợi nói, giọng nói lạnh lẽo muốn đem khối không khí xung quanh đóng băng lại.

    Hắn nhìn về phía mặt trăng trên cao, khoanh tay đứng lặng trong bóng đêm, rất lâu cũng không nói gì. Ánh trăng vỡ nát chiếu lên trên người hắn, phủ lên người hắn một làn sương lạnh lẽo mà hiu quạnh.

    Ánh trăng kéo dài bóng người của hắn, giống như một cánh chim ưng cô độc.

    Hắn đứng ở nơi đó thật lâu, lâu đến khi Hoa Trứ Vũ nghĩ hắn sắp đông thành băng, thì mới thấy hắn quay người lại, gằn từng tiếng một: “Nha đầu, ta từng thề, cả đời này, chỉ cần là thứ ngươi muốn, dù ta có vượt qua núi đao biển lửa ta cũng lấy về cho ngươi. Nếu thật sự ngươi muốn gả cho hắn, vậy ta sẽ bẩm báo với phụ hoàng, nói ngươi…… Nói ngươi đã đồng ý hôn sự với Đấu Thiên Kim.”

    Nói xong những lời này, cảm giác như hắn đã dùng hết toàn bộ khí lực, đi thẳng về phía trước không quay đầu nhìn lại.

    Hoa Trứ Vũ nhìn bóng người cô đơn của hắn, trong lòng hiện lên hàng trăm cảm giác ngổn ngang, phức tạp.

    Mấy ngày tiếp theo, Hoa Trứ Vũ không hề nhìn thấy Tiêu Dận, hay cũng có thể nói, Tiêu Dận không hề tới gặp nàng nữa.

    Rốt cục, đã đến ngày xuất giá.

    Sáng sớm, nhóm hỷ nương đã kéo Hoa Trứ Vũ dậy, bắt đầu trang điểm cho nàng.

    Bạch Mã phu nhân là nhũ mẫu trên danh nghĩa của Hoa Trứ Vũ, nên cũng đã đến đây từ sáng sớm. Bà ngồi đối diện với gương đồng, từ từ dùng lược chải đầu cho Hoa Trứ Vũ.

    “Tóc của công chúa thật đẹp, mượt mà như sa tanh vậy.” Bà cúi đầu than thở, chắc là trong lòng đang nghĩ tới công chúa Trác Nhã thật sự.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ cũng cảm thấy chua xót, để mặc Bạch Mã phu nhân chải đầu cho nàng, rồi kết thành một búi tóc xinh đẹp, rồi mặc một chiếc váy bằng gấm màu đỏ rộng rãi, lẳng lặng ngồi trước bàn trang điểm.

    Ánh nắng chiếu qua cửa sổ, chiếu vào bộ giá y màu đỏ, thật chói mắt.

    Giờ lành sắp tới, một đám hỷ nương vây quanh Hoa Trứ Vũ luôn miệng nói cát tường, nhưng không ai ngờ tới, cửa phòng bỗng nhiên mở toang, Tiêu Dận lảo đảo đi tới.

    “Các ngươi…… lui hết ra ngoài đi!” Hắn mở miệng nói, mùi rượu nồng nặc lập tức xông tới.

    “Điện hạ, ngài làm gì vậy?” Bạch Mã phu nhân chạy lên đỡ lấy tay Tiêu Dận, lo lắng hỏi.

    “Điện hạ uống suốt một đêm, đã say rồi!” Hồi Tuyết theo sát phía sau Tiêu Dận cất tiếng nói.

    Hoa Trứ Vũ xuyên qua những sợi dây ngọc kinh ngạc nhìn Tiêu Dận, đây là lần thứ hai nàng thấy hắn say rượu, lần trước là một đêm ở lễ hội, nàng không biết hắn say thật hay không, nhưng lúc này nàng có thể khẳng định, hắn đã say thật rồi.

    Hắn cười, nụ cười thật rực rỡ, cười rồi lại cười. Đôi mắt màu tím đầy mơ hồ, men say ngất trời.

    “Các ngươi…… lui hết ra ngoài, ta muốn cùng…… nha đầu nói chuyện.” Hắn đuổi hết mọi người trong phòng ra ngoài, ầm một tiếng đóng chặt cửa lại.

    Hắn nhìn Hoa Trứ Vũ, rồi từng bước, từng bước đi về phía nàng, nhìn nàng cười hì hì.

    “Đan Hoằng, không, nha đầu, muội muội của ta, không đúng, Ngân diện Tu la, nàng…… Hôm nay, thật là xinh đẹp!” Hắn xốc rèm che bằng ngọc lên, nhìn nàng cười lớn.

    Hoa Trứ Vũ bị lời nói của hắn dọa cho kinh ngạc, Ngân diện Tu la!

    Từ khi nào, hắn đã biết nàng chính là Ngân diện Tu la?

    Trong đầu Hoa Trứ Vũ xẹt nhanh như điện, nàng bỗng nhớ lại lúc đi Lương Châu trở về, gặp hắn săn thú lúc nửa đêm. Lúc ấy cũng không để ý gì nhiều, bây giờ nghĩ lại, có lẽ hắn đã tới Lương Châu. Như vậy, hắn cũng thấy Ngân diện Tu la đi cướp pháp trường, cũng nghĩ tới nàng, cho nên hắn mới đoán rằng nàng chính là Ngân diện Tu la.

    Chỉ là, hắn chưa từng hỏi nàng những chuyện trong quá khứ. Có lẽ, hắn không hề để tâm tới thân phận của nàng.

    Tiêu Dận vừa nói xong, bỗng nhiên giơ tay hất đổ mũ phượng trên đầu Hoa Trứ Vũ, một tay mạnh mẽ kéo nàng vào trong lòng.

    “Mặc kệ nàng là ai, nàng đều là người con gái mà ta yêu nhất, yêu nhất……” Hắn tham lam ngắm nhìn gương mặt nàng, men say khiến đôi mắt hắn giống như dã thú, giống như muốn cắn nuốt nàng.

    “Nàng biết không, ta từng rất hận nàng, hận nàng thay thế Ôn Uyển, ta cũng từng khâm phục nàng, cho đến một đêm kia, nhìn nàng bị cổ độc tra tấn, nhìn nàng đau đớn, ta cảm thấy còn đau đớn hơn nàng gấp vạn lần. Khi đó, ta mới phát hiện, không biết từ khi nào, nàng đã bắt đầu xuất hiện trong cảm xúc của ta, chiếm lĩnh trái tim ta, chỉ là ta vẫn không kịp nhận ra. Nàng đúng là cây thuốc phiện, khiến ta bất tri bất giác bị cuốn vào, đợi đến khi phát hiện ra, thì cũng đã muộn, không thể buông tay được nữa. Vì sao nàng lại là muội muội của ta?”

    “Vì sao?” Hắn giống như đang lên án, sâu trong mắt chỉ có tận cùng bi ai, thật sâu, thật sâu……Khiến người ta không đành lòng nhìn hắn.

    “Vì sao ông trời lại đùa giỡn với ta như vậy! Ngay cả quyền được yêu cũng không cho ta! Nàng là muội muội của ta cũng được, chỉ cần ngày ngày ta có thể nhìn thấy nàng, ta sẽ sủng nàng, vĩnh viễn sủng nàng yêu nàng, nhưng, vì sao nàng phải kết hôn, vì sao lại phải rời khỏi ta!” Hắn nắm chặt lấy vòng eo Hoa Trứ Vũ, mạnh mẽ ôm chầm lấy nàng.

    Đối với hai chữ tình yêu, Hoa Trứ Vũ chỉ là một tờ giấy trắng, nàng cũng từng tán thưởng Cơ Phượng Ly, nhưng chưa bao giờ có cảm giác yêu hay không yêu. Nhưng nhìn thấy Tiêu Dận như thế này, trong lòng nàng chỉ có cảm giác ê ẩm.

    Có lẽ, nàng cũng không hoàn toàn vô tâm đối với Tiêu Dận. Nhưng bây giờ, nàng không có quyền yêu bất kỳ ai.

    Nàng giãy dụa, lấy tay đẩy Tiêu Dận ra.

    Tiêu Dận khi say rượu cơ bản không phải là đối thủ của Hoa Trứ Vũ, chỉ thấy hắn lảo đảo ngã xuống đất, cảnh tay áo phất qua mặt bàn, kéo theo cả đống son phấn, đồ trang sức rơi xuống theo.

    Dường như có phần tỉnh táo lại, hắn cúi đầu, không ngừng đánh vào người mình, mái tóc đen như mực rũ xuống, dường như, có giọt nước trong suốt bám vào mái tóc, rơi xuống tấm thảm, nở ra một đóa mai hồng như thân hình một người con gái kiều diễm.
     
    Nightherbe thích bài này.
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 55 -
    Trong lòng Hoa Trứ Vũ chấn động, không phải nàng chưa từng nhìn thấy đàn ông khóc. Ở trên chiến trường, có người khóc vì bị thương, có người khóc vì cái chết của những huynh đệ thân thiết, ở đâu, cũng không thiếu những người đàn ông khóc.

    Nhưng nàng không tưởng tượng được, người đàn ông giống như Tiêu Dận cũng biết rơi lệ.

    Hắn khí phách, hắn lạnh lùng, hắn vô tình, nhưng, hắn cũng biết khóc, không những thế còn là vì nàng mà khóc!

    Hoa Trứ Vũ sững sờ, nàng chưa bao giờ nghĩ tới, hắn thật lòng thích nàng, điều này khiến nàng cảm thấy lúng túng.

    Sau khi Tiêu Dận khóc, cũng trở nên tỉnh táo một chút, hắn ngẩng đầu nhìn nàng, ánh mắt vẫn mê ly như trước, nhưng có phần trong suốt hơn, hàng lông mi rậm rạp bết chặt vì nhiễm nước.

    Hắn vỗ xuống bên cạnh mình, nở nụ cười nói: “Nha đầu, lại đây ngồi đi!” Hơi rượu vẫn còn váng vất, nói chuyện vẫn có phần mơ hồ không rõ.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, có lẽ cả đời này cũng không có cơ hội gặp lại, nên chậm rãi đi qua đó ngồi xuống tấm thảm, cũng không ngại sẽ làm bẩn giá y.

    Tiêu Dận nhìn nàng cười đầy uể oải, đôi mắt của hắn rất đẹp, đôi mắt như đang chiếu thẳng vào lòng nàng.

    “Nha đầu, ngươi cũng thích ta, đúng không?” Hắn khẽ hỏi, yếu ớt mỉm cười nhìn nàng.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, lần này Tiêu Dận đã uống quá nhiều, nàng có nên nói “Ta là muội muội ngươi” hay không, có câu này làm bia chắn, cũng có thể giảm bớt sự nặng nề lúc này. Kỳ thật, cho tới bây giờ, chưa bao giờ nàng thừa nhận mình là em gái hắn, tất cả chỉ là bất đắc dĩ.

    Tiêu Dận nghĩ chắc Hoa Trứ Vũ cũng thích hắn, nên không cần đợi nàng trả lời, thân hình cao lớn nghiêng ngả, lấy chân Hoa Trứ Vũ làm chỗ gối đầu, thoải mái tựa vào đùi nàng.

    Hoa Trứ Vũ dở khóc dở cười, nàng hung dữ đẩy vai hắn ra, ghé vào lỗ tai hắn hét lên: “Tiêu Dận, đi xuống mau!”

    “Ca ca, ngoan nào….. Ngươi chưa từng gọi ta là ca ca…..” Hắn cũng không để ý tới Hoa Trứ Vũ, chỉ lên án cách xưng hô của nàng, khẽ lẩm bẩm trong miệng, thanh âm càng lúc càng thấp, nhưng một câu cuối cùng, Hoa Trứ Vũ lại nghe rất rành mạch.

    “Thật ra, ta thà cả đời này ngươi đừng gọi ta là ca ca, gọi là Tiêu Dận được rồi.”

    Câu cuối cùng của hắn, chính là câu này.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ run lên, nàng lay hắn, mới phát hiện ra, hắn rất thoải mái gối lên đùi nàng, còn lăn ra ngủ.

    Ánh nắng sớm chiếu qua tầng tầng lớp lớp màn che, xua tan những u ám bên trong, chiếu lên khuôn mặt tuấn tú cương nghị của hắn. Đôi mày kiếm, lông mi rậm dài, càng nhìn càng thấy đẹp. Tướng ngủ của hắn, hết sức an bình, không còn vẻ khí phách, lạnh lùng như bình thường, chỉ có vẻ cao quý và hiền hòa, ngây thơ như một đứa trẻ.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Tiêu Dận, trong lòng cảm thấy rối loạn, nàng cũng không thể nói rõ, cảm giác của nàng đối với hắn là gì.

    Hận? Chắc chắn là có, nhất là khi hắn ném nàng vào trong hồng trại, phế bỏ tay nàng.

    Phẫn nộ? Cũng có, đó là lúc bị hắn hạ cổ độc, lúc phải chịu cổ trùng tra tấn.

    Buồn bực? Hình như cũng có một chút.

    Nhưng cũng phải thừa nhận, cảm giác của nàng đối với hắn vẫn có một chút khác biệt. Còn là ở điểm nào, nàng cũng không rõ lắm, có lẽ là khâm phục, có lẽ cũng có thưởng thức, cũng có thể có vài phần yêu mến.

    Cho nên, nàng phải rời xa hắn.

    Nếu không, đợi đến khi hắn biết nàng không phải là muội muội của hắn, nàng đừng hòng trốn khỏi Bắc Triều nữa.

    Hoa Trứ Vũ đợi Tiêu Dận ngủ say, mới cẩn thận rút chân ra ngoài, không dám động mạnh tới hắn, sợ hắn tỉnh giấc, nàng còn tiện tay đặt một chiếc gối êm ái dưới đầu hắn.

    Tiêu Dận càu nhàu xoay người về phía khác, sau đó lại ngủ rất sâu.

    Hoa Trứ Vũ chỉnh lại mái tóc, vuốt phẳng lại quần áo, trên váy có lưu lại một vệt son, nhưng cũng may giá y màu đỏ, nên rất khó nhận ra. Nàng đội mũ phượng lên, thả rèm che bằng ngọc xuống, chậm rãi đi ra ngoài.

    Bạch Mã phu nhân và hai hỷ nương nữa luôn đứng đợi bên ngoài, bộ dạng vừa rồi của Tiêu Dận, các bà đều nhìn thấy, nhưng cũng không có ai dám nhiều chuyện, chỉ dùng ánh mắt ngờ vực nhìn Hoa Trứ Vũ.

    Bạch Mã phu nhân bình tĩnh đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, khẽ nói: “Đội ngũ đón dâu đã đến, công chúa mau lên kiệu thôi.”

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười gật đầu đồng ý, hai hỷ nương nâng đỡ cánh tay nàng, đi dọc theo hành lang, mãi đến khi đi tới trước cửa cung, ngồi lên kiệu hoa.

    Liên hôn giữa Bắc Triều và Đông Yến là một sự kiện vô cùng trọng đại, nhất là chú rể lại là Thụy vương Đông Yến Đấu Thiên Kim, chính là Đông tài thần đó! Hôn sự này hết sức xa hoa, không chỉ có sính lễ toàn những đồ trân quý, đến cả xe ngựa, kiệu hoa đón dâu đều nạm vàng dát bạc, cực kỳ xa xỉ.

    Do đó, trên đường kiệu hoa đi qua Thượng Kinh, ở ven đường chen chúc toàn người là người, một tầng người lại một tầng người bon chen nhau, ai cũng muốn tận mắt nhìn thấy việc trọng đại này.

    Trong lúc mọi người đang bon chen lẫn nhau, có một hỷ nương rời khỏi kiệu hoa, nhoáng lên một cái, bóng dáng nàng đã hòa vào trong dòng người náo nhiệt.

    Hỷ nương này chính là Hoa Trứ Vũ, dựa theo kế hoạch, nàng sẽ nhân lúc không có ai chú ý, lén chuồn ra ngoài.

    Dựa theo phong tục Bắc Triều, bên trong kiệu hoa, phải có thêm hai hỷ nương, coi như thị nữ hồi môn của nàng. Nàng chỉ cần đóng giả làm một trong hai người thị nữ, thì có thể tạm thời che mắt được Đấu Thiên Kim, vì hắn chưa từng nhìn thấy gương mặt thật của nàng, còn nàng lại nghĩ, cũng có thể chuyện này sẽ che giấu được rất lâu.

    Trước khi sự việc bại lộ, sẽ không có ai truy bắt nàng.

    Sau khi sự việc bại lộ, những hỷ nương này chỉ cần nói là bị nàng uy hiếp, cũng sẽ không liên lụy đến người vô tội.

    Hoa Trứ Vũ đứng yên trên đường cái, xung quanh là những người không ngừng tiến về phía trước, chỉ có mình nàng lạc lõng trong không khí sầm uất chốn Thượng Kinh.

    Nàng áy náy nhìn về phía Đấu Thiên Kim mặc trang phục tân lang ngồi trên ngựa.

    Nếu nói hai lần kết hôn trước, người chịu thương tổn là nàng, thì lần kết hôn này, nàng còn phải xin lỗi Đấu Thiên Kim.

    Lần đầu tiên, nàng cảm thấy hắn cũng không quá xa xỉ, huênh hoang, bởi vì trong ngày trọng đại của mình, ai cũng mặc hỷ phục màu đỏ thẫm. Đấu Thiên Kim cũng vậy, giống như trời sinh ra hắn đã rất hợp với những màu sắc tươi sáng như vậy, bộ hỷ phục màu đỏ càng tôn thêm vẻ tuấn mỹ của hắn. Hắn hân hoan nở nụ cười dưới ánh mặt trời. Từ từ giục ngựa bước đi trong đám người đông đúc.

    Đây cũng là một người đàn ông ưu tú, nhưng hắn chưa từng gặp qua nàng, mãi đến khi thân phận công chúa của nàng truyền ra ngoài, hắn đến cầu thân cũng là chuyện hợp tình hợp lý. Nhưng lần ở lễ hội đó, nàng chỉ là một người con gái không rõ lai lịch bên người Tiêu Dận, vậy mà hắn lại tặng tuyết liên cho nàng.

    Hoa Trứ Vũ không thể không nghi ngờ, động cơ hắn cưới nàng hoàn toàn không đơn thuần.

    Cho nên, tuy trong lòng có phần áy náy, nhưng nàng vẫn quyết định phải lợi dụng hắn.

    Hoa Trứ Vũ đi theo đám người náo nhiệt ra khỏi kinh thành, Bạch Mã phu nhân đã sớm chuẩn bị ngựa cho nàng, sau khi Hoa Trứ Vũ nhận được các thứ cần thiết, liền lên ngựa rời khỏi Bắc Triều.

    Lúc Tiêu Dận tỉnh lại, cảm thấy trên vai đau nhức, hắn nheo mắt nhìn xung quanh, sắc mặt liền trầm xuống. Hắn đứng bật dậy, nhìn thấy mình đang nằm trên một chiếc gối mềm mại, mà căn phòng này, chính là phòng của nàng, trên bàn còn có rất nhiều son phấn, mà bên dưới chân hắn, còn có mấy hộp phấn bị rơi vỡ.

    Trí nhớ cuồn cuộn tràn về, hắn day day thái dương, cảm thấy rất đau đầu. Đêm qua, hắn ngắm trăng uống rượu, không biết đã uống bao nhiêu, mãi đến lúc tờ mờ sáng, thì Hồi Tuyết đoạt lấy ly rượu trong tay hắn.

    Hắn không nhớ rõ mình đã uống bao nhiêu, tửu lượng của trước giờ rất cao, rất ít khi say, nhưng đêm qua hắn lại say be bét.

    Thì ra, có những lúc, thứ làm say lòng người không phải là là rượu, mà là tâm trạng của kẻ uống rượu. Đêm qua tâm trạng của hắn không tốt, rượu không say mà người tự say.

    Hắn ôm chiếc gối trong tay mà ngẩn người, hắn nhớ loáng thoáng, cổ hắn nằm lên một khối mềm mại đầy hương thơm, giống như là cơ thể của nàng, hắn chỉ vừa mới nằm xuống, liền đang ngủ rất thoải mái, mơ một giấc mơ ngọt ngào mà hạnh phúc.

    Nhưng hôm nay, sau khi thức dậy, mộng vỡ thành không. Mà nàng, cũng không còn bên cạnh hắn nữa.

    Tiêu Dận đấu tranh tư tưởng đầy khó nhọc, rồi mới chậm rãi đi ra ngoài.

    “Điện hạ! Ngài tỉnh rồi!” Các thân vệ vẫn đang đợi ở bên ngoài, nhìn thấy Tiêu Dận đã tỉnh lại, Hồi Tuyết vội bưng lên cho hắn một ly trà xanh.

    Tiêu Dận nhận lấy chén, uống một hơi cạn sạch, làm như không có việc gì hỏi: “Công chúa đâu?”

    “Đấu Thiên Kim đã đưa công chúa đi được hai canh giờ rồi, bây giờ chắc đội ngũ đón dâu của Đông Yến đã ra khỏi thành hơn trăm dặm.” Lưu Phong trầm giọng đáp.

    Tiêu Dận nghe vậy, trước mắt cảm thấy hoảng hốt, cảm giác như có một thanh loan đao sắc bén, đâm mạnh một nhát vào lồng ngực trống rỗng. Vì tịch mịch mà trống rỗng, vì buồn bã nên mới trống rỗng.

    Khoảng trống kia càng lúc càng rộng, dường như muốn nuốt trọn cả con người hắn.

    Hắn để ly trà trong tay xuống, thản nhiên ra lệnh: “Lưu Phong, chuẩn bị ngựa!”

    Lưu Phong lên tiếng trả lời, sau đó dặn thuộc hạ đi tới chuồng ngựa dắt ngựa tới. Tiêu Dận cũng không buồn thay quần áo, vội bước nhanh ra khỏi phủ, nhảy lên ngựa huýt một tiếng, Hải Đông Thanh vẫy vẫy cánh đậu trên vai hắn, hắn kéo lấy dây cương, thúc ngựa rời đi.

    Ra ngoài kinh thành chính là thảo nguyên mênh mông bát ngát, hôm nay thời tiết rất đẹp, đưa tầm mắt có thể nhìn được rất xa. Tiêu Dận giục ngựa đi dọc theo hướng của đội ngũ đón dâu. Hải Đông Thanh bay lượn qua những đám mây trên đầu hắn.

    Đại Hắc Mã chạy rất nhanh, tiếng gió vù vù, làm tấm áo choàng màu đen phía sau tung bay phần phật. Một người một ngựa, giống như mũi tên đã rời khỏi cung xé gió bay trên thảo nguyên.

    Hắn không biết, hắn muốn theo đuổi thứ gì? Nếu đuổi kịp thì phải làm thế nào? Nhưng bây giờ, ngoài việc đuổi theo, hắn thật sự không biết phải làm gì, chẳng lẽ cứ đắm chìm trong rượu mãi hay sao?

    Đội ngũ đón dâu xuất phát sớm hơn hắn nửa ngày, nhưng lộ trình vẫn không thể bằng một người một ngựa được, trước lúc trời tối, Tiêu Dận cũng đã đuổi theo tới được chỗ đội ngũ.

    Hắn ghìm chặt thân ngựa, nhìn đội ngũ đang quanh co mà đi.

    Một người một ngựa, lẳng lặng đứng ở trên sườn núi cao.

    Người con gái hắn yêu, cuối cùng lại trở thành thê tử của người khác.

    Cảm giác cô độc nặng nề giống như hoàng hôn, đồng loạt ép về phía hắn. Mà hắn, cũng không còn chút sức lực nào, để đuổi theo đội ngũ đón dâu kia nữa. Đuổi theo sao, gặp mặt thì sao, cuối cùng nàng vẫn là vợ của kẻ khác.

    Gió đêm thê lương, tà dương tịch mịch.

    Ánh chiều tà kéo dài chiếc bóng của hắn trên mặt đất, rất dài rất dài, tay áo tung bay trong gió, rối loạn như tâm trạng của hắn hiện tại.

    Nam Triều.

    Màn đêm Vũ đô, đèn đuốc huy hoàng, sênh ca ngập tràn.

    Túy Tiên phường trên đường An Bình chính là tửu lâu kiêm nhạc phường giàu có nhất nổi danh nhất Vũ đô, không chỉ có rượu và những món ăn nổi tiếng Vũ đô, mà còn có những đoàn hát hí khúc với đào kép đặc trưng chốn kinh thành.

    Mỗi khi màn đêm buông xuống, nơi này lại trở thành nơi xa hoa nhất Vũ đô.

    Đêm hôm nay, những ánh đèn rực rỡ vừa mới thắp lên, trên sân khấu lầu một, tấm màn che từ từ kéo ra, có bóng một người mặc váy lụa lê hoàng thướt tha bước lên sân khấu, cất lên giọng nói uyển chuyển. “Vãn trang tàn, ô vân triền, khinh quân khởi phấn diện, loạn vãn khởi vân hoàn. Tương giản thiếp niêm, bả trang hạp án, khai sách phong bì tư tư khán, điên lai đảo khứ bất hại tâm phiền.”

    Giọng của Hoa đán kia rất hay, dáng người lại lung linh, nội dung nói về một người con gái trong khuê phòng, nhận được lá thư của tình lang, trong lòng vừa vui mừng vừa e lệ.

    Hoa đán hát một đoạn, rồi uyển chuyển lui xuống, người tiếp theo lên sân khấu, là một công tử áo trắng.

    Dưới ánh đèn lưu ly chói mắt, nổi bật làn da trắng như tuyết của hắn, khuôn mặt đẹp như vẽ, một mái tóc đen thật dài đổ xuống, trên khuôn mặt ngọc ngà, là một đôi mắt phượng tuyệt mỹ. Hắn chậm rãi bước từng bước lên sân khấu, thản nhiên nhìn xuống tất cả mọi người bên dưới, dưới sân khấu, cho dù là ai, ngồi ở góc nào, đều cảm giác không thể thoát khỏi tầm mắt hắn.

    Cả người hắn như không hề nhiễm bụi trần, sáng như mặt trăng rơi xuống chín tầng trời, lại giống như một viên cổ ngọc chạm trổ tinh tế.

    Trên đài sớm đã có người bày sẵn đàn Dao cầm, hắn chậm rãi đi đến trước Dao cầm, khoanh chân ngồi trên chiếu, bắt đầu đánh đàn.

    Vươn ra những ngón tay vừa nhỏ vừa dài, sáng bóng giống như bạch ngọc, hắn nhẹ nhàng mân mê, tiếng đàn trong suốt, một khúc ‘xuân quang hảo’ theo những ngón tay hắn phát ra ngoài.

    Tiếng đàn hết sức êm ái, mọi người nghe thấy, trước mắt như hiện ra những đóa hoa quỳnh nở rộ, múi hương phiêu theo làn gió, hoa tươi, hoa đẹp, hoa thơm mát, đều được tái hiện trong tiếng đàn.

    Công tử áo trắng đang đánh đàn, đúng là Hoa Trứ Vũ.

    Nàng mới tới Vũ đô ba ngày trước, trên người đã hết sạch bạc, lại không có chỗ đặt chân, nên mới tới Túy Tiên phường làm nhạc công.

    Dọc trên đường đi, nàng chỉ có thể sống bằng cách này.

    Nàng đến từ Bắc Triều, mà tiền của Bắc Triều không dùng được ở Nam Triều, nên nàng không nhận lấy. Còn những châu báu Tiêu Dận đưa cho nàng, nàng càng không dám mang theo, bởi vì cũng không thể sử dụng được, nàng cũng không định tiết lộ manh mối để Tiêu Dận tìm ra nàng.

    Mà nàng, cũng không hề liên lạc với những thuộc hạ cũ, những chuyện kế tiếp, chỉ cần một mình nàng cũng có thể làm được, nàng không muốn liên lụy tới các huynh đệ.

    Vũ đô, đã không còn nhà của nàng nữa, nhà của nàng đã trở thành một đống vụn nát. Nghe nói sau khi phụ bị xử trảm, bà nội đã đuổi hết người làm trong phủ đi, châm một mồi lửa, thiêu cháy mình trong đó.

    Nhà của nàng, đã hoàn toàn bị phá hủy.

    Hoa Trứ Vũ vừa đánh đàn vừa suy nghĩ, sau tối nay, nàng sẽ rời khỏi chỗ này. Trong lòng nàng đã có kế hoạch, phải tìm cách đột nhập vào trong cung, còn phải tìm ra chân tướng vì sao quân Hoa gia bị xử trảm.

    Khúc nhạc đang lên tới cao trào, khách nhân trong Túy Tiên phường say sưa chìm đắm, thì bị một tiếng động vô duyên cắt ngang.

    “Khúc nhạc không tệ, vẻ bề ngoài cũng không tệ, nhưng tệ nhất là ngươi không nên đánh đàn ở trong này!” Giọng nói có phần uể oải, rất khó nghe, mà lời hắn nói càng khiến người ta thêm chán ghét.

    Hoa Trứ Vũ nhìn lại, chỉ thấy người nói chuyện đang chậm chạp bước lên sân khấu.

    Đó là một thiếu niên, nhìn qua cũng bằng tầm tuổi Hoa Trứ Vũ, nhưng, con trai mười bảy, mười tám tuổi, thì vẫn chỉ gọi là thiếu niên. Nhất là giọng nói của hắn, rõ ràng còn chưa phát dục hết.

    Vẻ bề ngoài của hắn cũng không tệ, có thể dùng mấy câu như “Rạng rỡ thu cúc, tươi rạng xuân tùng”**, hàng mi đen mà dài, ánh mắt đen nhánh mà sáng ngời, xinh đẹp giống như thiện tài đồng tử dưới trướng quan âm bồ tát, giống như người trời. Nhưng đó chỉ là ấn tượng ban đầu, nếu để ý kỹ hơn, sẽ phát hiện trên bộ mặt hiền hòa kia, sát khi giữa hai chân mày rất nặng, toàn thân có một loại khí chất không giận mà uy nghiêm, khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    **hai câu thơ trích từ bài Lạc thần phú của Tào Thực

    Người này có bề ngoài là một thiên thần, nội tâm chính là một ác ma.

    Thiếu niên như vậy, khẳng định là hậu duệ một gia tộc lớn, thường dân không thể có loại sát tinh lớn như vậy.

    Thiếu niên kia đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, vươn tay về phía chiếc đàn đặt trên bàn, chỉ nghe thấy một loạt âm thanh vang dội, trên dao cầm đã hiện ra những vết rạn nứt.

    Xem ra, thiếu niên này cũng có vài phần năng lực, Hoa Trứ Vũ chậm rãi đứng dậy, quay người muốn rời đi.

    Mặc kệ là hắn vô tình hay cố ý, nàng cũng rảnh rỗi để ý tới hắn.

    Thiếu niên cười lạnh một tiếng, “Còn dám trốn! Để ta xem ngươi có thể chạy đi đâu?!”

    Hắn trầm mặt xuống, năm ngón tay chúm lại, tạo thành chiêu “Hắc hổ thâu tâm” chộp tới trước ngực Hoa Trứ Vũ.

    Võ công của hắn tuy không cao, nhưng hắn ra tay rất độc ác, không giống với những tên lưu manh chuyên gây sự bên ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nghiêng người, tránh khỏi chiêu “Hắc hổ thâu tâm” kia, lại không ngờ tên thiếu niên tập kích không thành, lập tức biến quyền thành chưởng, chém về phía cổ Hoa Trứ Vũ. Trúng một chưởng này, nếu nhẹ, sẽ khiến người ta choáng váng, còn nặng hơn có thể làm chết người.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặt xuống, nàng không nghĩ tới, thiếu niên này lại độc ác như vậy! Nàng mới tới Vũ đô, cũng chưa từng đắc tội với hắn, không biết vì sao hắn phải làm như vậy.

    Không rảnh để nghĩ tiếp, Hoa Trứ Vũ liền cúi đầu, thoát khỏi chưởng lực của hắn, liên tục lui về phía sau.

    Hai chiêu đều bị Hoa Trứ Vũ tránh được, sắc mắt thiếu niên trở nên u ám, trong mắt bừng lên hai ngọn lửa phẫn nộ, gương mặt tiên đồng lạnh như băng, vẻ rét lạnh kia, giống như muốn ăn sống nuốt tươi người khác vậy.

    Những người khách kia vừa thấy, đều hiểu người này là một người không dễ trêu vào, thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, không dám ở xem thêm nữa, ai cũng sợ hãi đứng dậy, chạy khỏi Túy Tiên phường, tránh bị liên lụy không đâu.

    Sau khi khách nhân bỏ chạy hết, có thêm mấy người không biết ở đâu xông ra. Có hai người trong đó đóng chặt cửa Túy Tiên phường lại, còn những người khác đi lên sân khẩu, vây quanh Hoa Trứ Vũ.

    Nhìn thái độ này, xem ra là muốn đóng cửa đánh người.
     
    Nightherbe thích bài này.
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 56 -
    Hiển nhiên đó đều là những thuộc hạ của thiếu niên kia, hoặc cũng có thể nói là hộ vệ. Một đám người mắt lộ tinh quang, bộ pháp nhẹ nhàng, vừa nhìn thấy đã biết là cao thủ.

    “Vị đại gia này, không biết tại hạ đã làm gì khiến ngài tức giận như vậy. Có phải tại hạ đàn phải khúc nhạc ngài không thích không, nếu là như vậy, tại hạ sẽ đàn cho đại gia nghe một khúc khác.” Hoa Trứ Vũ nở nụ cười lấy lòng, giọng nói cực kỳ khách khí. Nàng chắc chắn chưa từng gặp qua tên thiếu niên này, chắc là vì khúc nhạc vừa rồi đã đắc tội hắn.

    Nàng cũng không muốn đắc tội với vị sát tinh này. Nàng mới tới kinh thành, cũng không muốn mua rắc rối vào người.

    Đôi mắt đen như mực của thiếu niên kia gắt gao nhìn nàng chằm chằm, trên mặt hiện lên một tia khác thường. Hắn vung tay đặt lên thanh kiếm bên hông, khóe môi cong lên, rét lạnh nói: “Ngươi không đắc tội ta, ta chỉ nói là ngươi không nên đánh đàn ở trong này.”

    Trong lúc nói chuyện, tay phải dùng lực, chậm rãi rút bội kiếm trong tay ra.

    Tư thế này là thật sự muốn tấn công Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thiếu niên rút kiếm ra khỏi vỏ, nhăn mày lại. Nàng chưa bao giờ gặp qua loại người kiêu ngạo không phân rõ phải trái như vậy, nếu còn ở Lương Châu, mỗi lần nhìn thấy loại người ương ngạnh, ăn chơi trác táng này, nàng đã sớm dạy dỗ khiến cả mẹ hắn cũng không nhận ra.

    Nàng lui về phía sau từng bước, ôm quyền nói: “Tại hạ hướng tới đại gia bồi tội, hy vọng đại gia ngài không chấp kẻ tiểu nhân, không cần phải so đo. Tại hạ lập tức rời khỏi nơi này, sau này sẽ không tới đây đánh đàn nữa!”

    Đã nhún nhường tới mức này, mà thiếu niên kia vẫn ngang ngược như trước: “Muốn ta tha mạng cho ngươi cũng được, nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi phải để đôi tay này lại. Muốn mạng hay muốn tay, ngươi tự mình chọn đi!”

    Giọng điệu ngang ngược này hoàn toàn chọc giận Hoa Trứ Vũ.

    Tay nàng làm gì hắn, chẳng phải chỉ đánh đàn thôi sao, sao lại vì chuyện này mà bắt nàng để tay lại?

    “Mạng ta cũng muốn, mà tay ta cũng muốn, không biết còn có lựa chọn nào khác không?” Nàng lui về phía sau, uể oải cười.

    Nhìn ở khoảng cách gần, mới thấy da mặt tiểu sát tinh thật trắng thật sáng, hai má bầu bĩnh, khiến người ta muốn cấu véo, nhưng ánh mắt rực lửa kia lại không hề đáng yêu chút nào. Tên thiếu niên này, nếu bỏ đi vẻ nang ngược phách lối, thì sẽ được rất nhiều người yêu mến.

    Thấy đối thủ khí định thần nhàn, không hề bị sự uy hiếp của hắn làm ảnh hưởng, còn uể oải mỉm cười với hắn, vẻ mặt hắn trầm xuống, nheo mắt lại, lạnh căm hỏi: “Ngươi không sợ sao?”

    “Sợ cái gì chứ?” Hoa Trứ Vũ khoanh tay mỉm cười, dưới ánh đèn lưu ly, đôi mắt lấp lánh chảy như dòng nước mùa thu, trong suốt, còn mang theo ma lực nào đó, hấp dẫn ánh mắt người khác.

    Thiếu niên nắm chặt thanh kiếm trong tay, tiến về phía trước, mang theo trường kiếm lạnh lẽo bức người đâm thẳng tới trước ngực Hoa Trứ Vũ. Tuy có phần bất ngờ, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn kịp lắc mình tránh thoát.

    “Sao ngươi không đánh trả?” Thiếu niên tức giận hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cong môi cười: “Ngươi xinh đẹp như vậy, ta không muốn ra tay với ngươi!”

    Thiếu niên kia nghe thấy, tức giận tới trán nổi đầy gân xanh, lửa giận trong mắt càng lúc càng nồng.

    Tuy hắn tuấn tú, nhưng hắn là đàn ông, hắn không thích bị người khác dùng từ xinh đẹp hình dung hắn. Xinh đẹp không phải để miêu tả phụ nữ và trẻ con sao, trông hắn giống trẻ con lắm sao?

    Hắn lạnh lùng nheo mắt lại, nhìn nhạc công áo trắng trước mắt, nhìn qua cũng không lớn hơn hắn là bao, nhưng hình như cao hơn hắn một chút, chỉ có một chút, mà cũng dám cười nhạo hắn!

    Hắn thật sự cảm thấy bị chọc tức.

    Hoa Trứ Vũ đâu biết được tâm tư méo mó của hắn, thật ra, nàng nói hắn xinh đẹp là lời thật lòng. Ai ngờ hắn lại có phản ứng quái dị như vậy, đôi mắt bốc lửa, sáng quắc nhìn chằm chằm lên đỉnh đầu nàng, giống như cứ nhìn vậy thì có thể cao hơn nàng.

    Có lẽ Hoa Trứ Vũ xấp xỉ bằng tuổi tên thiếu niên này, nhưng có thể do đàn ông phát dục muộn, vóc người trông vẫn thấp bé hơn một chút, còn Hoa Trứ Vũ lại có dáng người cao gầy, nhìn qua, quả thật là cao hơn hắn.

    Hoa Trứ Vũ thấy thiếu niên mím chặt môi nhìn nàng, trên gương mặt còn có vài phần ngây ngô.

    Nàng hoài nghi, không phải tên này ghen tị nàng cao hơn hắn chứ!

    Thiếu niên hung dữ nhìn Hoa Trứ Vũ, rồi vung tay lên, những người phía sau đã bắt đầu khởi động, chuẩn bị đánh tới.

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu thở dài, nàng còn định giáo huấn tên này một phen, nhưng cuối cùng vẫn nên áp chế lại ý tưởng này, ba mươi sáu kế, tẩu vi thượng sách.

    Còn chưa kịp cử động, bên ngoài Túy Tiên phường bỗng xuất hiện rất nhiều quan binh, chắc là do chưởng quầy thấy tình hình không ổn, nên đã lén cho người đi báo quan.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Ai dám quấy rối trong này?” Người dẫn đầu là một người mặc quân phục, chắc một tiểu đầu mục cấm vệ quân kinh thành, hùng hổ đi tới.

    Lúc tiểu đầu mục kia lại gần, bỗng nhiên mở to hai mắt, cảm giác như không dám tin vào mắt mình, sự hùng hổ khi nãy như bị dập tắt sách sẽ. Tay chân hắn mềm nhũn, hình như định cúi xuống quỳ lạy, còn định há miệng nói gì đó, lại bị thiếu niên kia ngắt lời.

    “Đến đúng lúc lắm, thay ta bắt hắn lại, ném vào phòng giam hình bộ đi!” Hắn nói vô cùng thoải mái, giống như nhà giam hình bộ là nhà của hắn vậy.

    Tiểu đầu mục kia không dám hỏi thêm câu nào, cúi đầu khom lưng đáp ứng, những quan binh phía sau vội bước lên trước, muốn áp giải Hoa Trứ Vũ đi.

    Nhìn bộ dạng nịnh nọt của tiểu đầu mục, trong lòng Hoa Trứ Vũ khẽ động, nheo mắt đánh giá quần áo của thiếu niên này.

    Trường bào màu đỏ, tuy kiểu dáng khá bình thường, nhưng chất liệu lại rất quý giá, không giống loại chất liệu người giàu có thông thường có thể mua được. Thắt lưng cẩm ngọc màu trắng, trên thắt lưng còn có một khối ngọc bội. Ngọc bội này màu xanh nhạt, vừa nhìn cũng biết là bảo vật vô giá.

    Tuy hắn ương ngạnh, nhưng toàn thân loại tỏa ra một loại khí chất cao quý.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ rung lên, lại nhìn thấy vẻ kinh sợ của tiểu đầu mục kia, trong đầu chợt nghĩ tới một người.

    Thái tử Nam Triều — Hoàng Phủ Vô Song.

    Nếu thật là hắn, thì nói nhà giam hình bộ là nhà hắn cũng không sai. Xem ra đức hạnh của tiểu Thái Tử này giống hệt cha hắn, giết người không chớp mắt.

    Cha hắn hại chết cả nhà nàng, còn hắn vừa nhìn thấy nàng đã muốn tống nàng vào ngục, chẳng lẽ kiếp trước Hoa gia nàng thiếu nợ gia tộc Hoàng Phủ sao?

    Lần này Hoa Trứ Vũ tới Nam Triều, vốn đang nghĩ cách đột nhập vào cung, tra rõ sự việc. Không ngờ, nàng còn chưa kịp hành động, đã gặp được người thiếu niên này.

    Mặc kệ hắn có phải Hoàng Phủ Vô Song hay không, nàng phải thật bình tĩnh giải quyết chuyện này. Nếu đúng là hắn, có lẽ hắn chính là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa hoàng cung cho nàng.

    “Nhà giam hình bộ à, tại hạ còn chưa được vào đó bao giờ, từ lâu đã muốn tới đó mở mang kiến thức, thật cảm ơn đại gia đã thành toàn.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói, nhìn hắn cười châm chọc.

    Thái độ Hoa Trứ Vũ hiển nhiên lại chọc giận thiếu niên này, chỉ thấy hắn vung tay lên, nói: “Từ đã! Các ngươi đi đi, ta muốn đích thân xử lý tên này.”

    Tiểu đầu mục vốn đang khóc xử, hắn đương nhiên là không dám chọc giận thiếu niên kia, nhưng còn công tử mặc áo trắng, tuy quần áo trên người thô sơ đạm bạc, nhưng cũng không che giấu được khí chất tao nhã, cao quý, nói không chừng cũng là một vị quý nhân. Bây giờ thiếu niên nói muốn đích thân xử lý, hắn đương nhiên không có ý kiến, chỉ vội vàng thi lễ rồi kéo hết đám quan binh ra ngoài.

    Đây chính là kết quả Hoa Trứ Vũ mong muốn, nhìn thấy tiểu đầu mục vội vã rời đi, nàng cũng vội vã đuổi theo, nói: “Quan gia, ngài đừng có đi, người này muốn chặt tay ta, thà ngài mang ta tới nhà giam còn hơn!”

    Thiếu niên nghe thấy, đảo mắt nhìn qua, thuộc hạ của hắn liền tiến lên kéo Hoa Trứ Vũ lại.

    “Ta đổi ý rồi, không chặt tay ngươi nữa, nhưng để ta nghĩ xem nên tra tấn ngươi bằng cách nào đây?!” Hắn vỗ cằm, nở nụ cười âm hiểm, gương mặt xinh đẹp cười tươi như hoa, trên mặt còn có hai má lúm đồng tiền, dưới ánh đèn lưu ly, có chút hương say như rượu.

    “Ngươi nghĩ ngươi là ai, mà quan gia phải về phe ngươi? Ngươi muốn ngồi tù, ta không cho ngươi ngồi đấy. Ngươi cũng không hỏi thăm xem ta là ai, còn dám trêu chọc ta. Các ngươi tới đây trói hắn lại, ném lên xe ngựa. Chậc chậc, một người đàn ông, còn đẹp như vậy, ra ngoài cũng chỉ biết trêu hoa ghẹo nguyệt thôi, để ta giúp ngươi không còn khả năng này nữa!” Hắn cười lạnh, đôi mắt đen sáng ngời, giống như đứa trẻ vừa phát hiện ra một trò chơi rất vui.

    Hoa Trứ Vũ cũng không biết ý của hắn là gì, nhưng lá gan nàng rất lớn, liền tương kế tựu kế, thuận theo những tên thị vệ kia bước lên xe ngựa.

    Xe ngựa đi thẳng một đường, ước chừng hơn nửa canh giờ, mới dừng lại. Có người kéo màn xe ra, lôi Hoa Trứ Vũ bị trói như bánh chưng ra ngoài, rồi ném xuống đất.

    Hoa Trứ Vũ quỳ rạp trên mặt đất, nhanh chóng quan sát cảnh vật xung quanh.

    Bóng đêm dày đặc, đây là trong sân của một căn phòng xa hoa, dưới ánh đèn đuốc có thể nhận ra, đây là một khu nhà rất đẹp, hành lang liên tiếp nối liền nhau, những nóc nhà san sát, rường cột chạm trổ cầu kỳ, xa xỉ tới mức này, còn có thể là nơi nào khác ngoài hoàng cung? Trong sân còn có một cái ao, cũng có núi đá, cổ thụ, đủ loại hoa cỏ, này tính cả mấy gian nhà, thì chính là một bức tranh thủy mặc động lòng người.

    Thiếu niên kia cũng đã đi xuống xe ngựa, lúc này đang khoanh tay đứng trên hành lang, gương mặt xinh đẹp dưới ánh đèn càng thêm âm trầm đáng sợ, nhưng đôi mắt đen như mực kia lại sáng vô cùng, hình như là rất hưng phấn.

    Xung quanh hắn có rất nhiều người đang đứng, có nam có nữ, nam mặc là trang phục thái giám, nữ mặc là cung trang.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy tình huống trước mắt. Chỉ biết khẽ cười.

    Quả nhiên hắn chính là Đông cung Thái Tử Hoàng Phủ Vô Song.

    “Cát tường, ngươi đi truyền Cát công công tới, nhớ kỹ, bảo ông ấy mang theo dụng cụ tới.” Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng ra lệnh.

    Tiểu thái giám bên cạnh hắn lập tức cung kính đáp lời, rồi vội vàng chạy đi.

    Hoàng Phủ Vô Song đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, ngồi xổm xuống, rồi bỗng nhiên nở nụ cười. Vẻ mặt âm trầm giống như mây đen bị gió thổi bay đi, không còn tung tích. Khóe môi cong lên, trong mắt đầy mãn nguyện.

    Nụ cười này, khiến hắn càng thêm xinh đẹp.

    Hắn cười sáng lạn, vẻ mặt như trăm hoa đua nở, hoàn toàn không giống như đang giả vờ.

    Hoa Trứ Vũ có phần buồn bực, không hiểu hắn định đối phó với nàng như thế nào, mà có thể cao hứng thành tới vậy. Trong lòng thầm quyết định, nếu cảm thấy mọi chuyện đi vào ngõ cụt, thì sẽ dùng nội lực phá đứt dây thừng, dựa vào võ công của nàng, trốn ra khỏi cung cũng không khó khăn gì!

    “Chắc giờ ngươi đã nhận ra ta là ai chứ?!” Hoàng Phủ Vô Song cười hỏi.

    Hoa Trứ Vũ gật đầu, lập tức nói: “Mong Thái Tử điện hạ tha mạng cho tại hạ, đại ân đại đức của Thái Tử, tại hạ có làm thân trâu ngựa cũng phải báo đáp.

    Hoàng Phủ Vô Song rất hài lòng với thái độ của nàng, hắn nhếch môi lên, cười nói: “Bây giờ mới biết sợ, thì đã muộn rồi! Bản điện hạ hỏi ngươi, ngươi có thê tử chưa?” Không biết vì sao, trong giọng nói này có vài phần quỷ dị.

    Nàng là nữ nhân, đương nhiên là không có thê tử.

    Dù Hoa Trứ Vũ không hiểu được sao hắn lại hỏi như vậy, nhưng vẫn gật gật đầu.

    “Thật là đáng tiếc! Vẻ ngoài xinh đẹp như vậy, mà còn chưa có thê tử, đã phải……” Hoàng Phủ Vô Song tiếc nuối lắc đầu, cũng không nói tiếp nữa.

    Nửa câu nói này làm toàn thân Hoa Trứ Vũ phát lạnh, chẳng lẽ hắn muốn giết nàng? Trong lòng còn đang nghĩ ngợi, thì bỗng Hoàng Phủ Vô Song ngưng cười, lạnh nhạt nói: “Đem hắn tới hình phòng! rồi dẫn Cát công công tới đó, hành hình.”

    Từ lúc Hoa Trứ Vũ xác định thiếu niên này chính là Thái Tử Hoàng Phủ Vô Song, nàng đã quyết tâm phải lợi dụng hắn đột nhập vào hoàng cung. Do đó nàng không hề phản kháng, để mặc cho mấy tên thị vệ áp giải vào hình phòng.

    Hoàng Phủ Vô Song đứng bên ngoài hành lang, nghĩ đến hình dạng một lát nữa thôi của Hoa Trứ Vũ, hắn không nhịn được cười ha ha.

    Hoa Trứ Vũ được đưa tới một căn phòng tối, bên trong tối đen như mực, còn có phần ẩm mốc. Một thị vệ đốt nến lên, lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhìn rõ cảnh tượng bên trong.

    Giữa phòng có một chiếc bàn bằng gỗ lim rất lớn, bốn phía xung quanh có những cái giá treo đầy roi, khoan, đao, mộc côn, và những hình cụ khác. Xem ra, tiểu Thái Tử này cũng thường xuyên sử dụng tư hình, nên mới có một căn phòng như thế này.

    Mấy tên thị vệ kia không nói không rằng, trực tiếp đặt Hoa Trứ Vũ lên trên chiếc bàn bằng gỗ lim. Lúc nằm lên bàn, Hoa Trứ Vũ có cảm giác ta là thịt cá, người là dao thớt. Có lẽ bọn họ muốn phạt đánh nàng, chỉ cần nàng dùng nội lực, sẽ hạn chế được cảm giác đau đớn.

    Một loat tiếng bước chân xuất hiện, vừa có người đến thì nghe thấy tiếng thị vệ chào hỏi: “Cát công công.”

    Thì ra đây là người hành hình, chỉ thấy Cát công công hừ một tiếng, nói rất khẽ: “Mang qua đây.” Giọng nói già nua vô cùng.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ cảm thấy kinh dị, nếu phạt đánh, thì sao lại tìm tới một lão thái giám già bản như thế. Đang suy nghĩ, thì có thị vệ khiêng chiếc bàn lại, Hoa Trứ Vũ ngửa mặt nằm trên bàn, vừa đưa mắt qua liền nhìn thấy gương mặt của Cát công công phía trên.

    Cát công công kia quả nhiên là rất già, vẻ mặt đầy nếp nhăn, nhưng đôi mắt vẫn còn rất tinh nhuệ. Trong tay ông ta cầm một dụng cụ cổ quái, nhìn qua có vẻ khá là sắc bén, tỏa ra hơi lạnh dưới ánh nến.

    Mấy thị vệ kia đã sớm lui ra ngoài, đóng kín cửa phòng lại.

    Hoa Trứ Vũ nhìn dụng cụ quái dị trong tay Cát công công, đột ngột hiểu rõ, không phải là phạt đánh.

    Cát công công mỉm cười với nàng, chậm rãi nói: “Ngươi đừng sợ, Cát công công ta làm việc này cũng mấy chục năm rồi, là người có tay nghề tốt nhất trong cung, ngươi sẽ không thấy đau lắm đâu.” Nói xong, ánh mắt đục ngầu nhìn xuống hai chân Hoa Trứ Vũ, dường như muốn cởi quần nàng ra.

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới biết Cát công công định phạt nàng như thế nào.

    Hoàng Phủ Vô Song, quả nhiên quá độc ác.

    Bảo sao hắn cười đắc ý như vậy, thì ra là muốn nàng đoạn tử tuyệt tôn.

    May mà Hoa Trứ Vũ không phải đàn ông, nếu không đã ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà Hoàng Phủ.

    Nếu nàng là đàn ông thật, một đao này đưa xuống, tuy không mất mạng, cũng sống không bằng chết.

    Chiêu này của Hoàng Phủ Vô Song, còn ác độc hơn cả giết chết người.

    Mắt thấy Cát công công sắp đưa tay xuống hạ thân mình, Hoa Trứ Vũ cuống quít dùng nội lực phá dây thừng, chỉ trong nháy mắt tựa người vào bàn, mượn lực bắn lên cao.

    Chuyện tới mức nay, nàng không giả vờ nổi nữa.

    Hoa Trứ Vũ tung người lên không trung rồi lật người về phía, bàn chân thuận thế đá vào cổ tay Cát công công, dụng cụ trong tay ông ta rơi xuống cắm phập vào bàn, quả nhiên là rất sắc bén.

    Chuyện quá mức đột ngột, Cát công công quên mất cả việc kêu cứu, ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ đầy ngưỡng mộ.

    Dưới ánh nến mờ nhạt, ông chỉ cảm thấy người thiếu niên trước mắt vô cùng nhẹ nhàng, khoan khoái, thoát tục, dung nhan diễm lệ, phong tư trác tuyệt.

    Cả đời này Cát công công gặp qua không ít người, cũng có không ít mỹ nam, nhưng vẫn cảm thấy giật mình.

    Hoa Trứ Vũ ngồi ở trên bàn, nhìn thẳng vào Cát công công.

    Cát công công chỉ thấy đôi mắt kia trong veo như nước, sóng mắt lưu chuyển, giống như những tảng băng tan, mang theo hơi lạnh khiến ông không dám nhìn thẳng.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Cát công công, rồi đột nhiên nở nụ cười, nàng rút dụng cụ đang cắm trên bàn ra, cầm trong tay, cười tủm tỉm nói: “Cát công công, tại hạ còn chưa thành thân, cũng chưa từng tới thanh lâu, trong nhà ngoài mẹ ruột, cũng không có qua lại với những cô nương khác. Tuy ta không phải thái giám, nhưng vẫn là một thân trong sạch, cũng không muốn bị ngài nhìn thấy. Cát công công, thật ra nếu ta đã tình nguyện làm thái giám hầu hạ Thái Tử, chuyện này, ta muốn tự mình làm, không muốn mượn ngài xuống tay.”

    Cát công công bị Hoa Trứ Vũ dọa tới sợ hãi, nhẹ nhàng gật đầu. Một người cao quý như vậy, nếu để ông ra tay xử lý chính là làm ô uế hắn. Hắn đã muốn tự mình ra tay, vậy tùy theo hắn đi.

    Hoa Trứ Vũ nhảy xuống bàn, trong một thoáng quay lưng lại, tay chân lanh lợi dùng dụng cụ sắc bén kia đâm vào đùi một phát, máu tươi chảy ra ngoài, nhiễm đỏ chiếc quần của nàng.

    Hoa Trứ Vũ dùng một chiếc khăn màu trắng thấm máu, đợi đến khi khăn đầy những vết màu đỏ sẫm, mới cuộn chặt trong tay, nhét vào tay Cát công công đang chăm chú nhìn mình.

    Một tay nàng ôm chỗ bị thương, một tay chống đỡ vào bàn, hỏi: “Cát công công, có thuốc gì không, đau chết mất.”

    Cái này không phải giả vờ, nàng bị đau thật.

    “Có, có!” Cát công công run rẩy đem một gói thuốc bột nhét vào tay Hoa Trứ Vũ.

    Ông làm việc này không biết bao nhiêu lần, nhưng chưa từng nhìn thấy ai tự xuống tay với bản thân mình ác độc như vậy. Trước đây dù có là ai, đều ngất lên ngất xuống xin ông đừng dùng hình, cuối cùng không còn cách nào khác phải trói hắn lại, hoặc đánh cho ngất hẳn, thì mới có thể ra tay.

    Hoa Trứ Vũ nhận lấy, đổ thuốc bột vào miệng vết thương, cầm máu lại.

    Chỉ một lát sau, chợt nghe bên ngoài có tiếng thị vệ truyền tới: “Cát công công, đã xong chưa thế.”

    Hoa Trứ Vũ âm thầm cảm thấy may mắn, may là những thị vệ này không có ở trong phòng, sẽ càng khó che dấu hơn nữa.

    “Xong rồi, xong rồi.” Cát công công than thở nói, sau đó thu dọn những thứ trong tay, còng lưng đi ra ngoài.

    Chỉ một lát sau, những thị vệ này mới vào trong dẫn Hoa Trứ Vũ ra ngoài.

    Thái giám thì thái giám, chỉ cần có thể đối phó được với Viêm Đế và Cơ Phượng Ly, bảo nàng làm gì cũng được.

    Những thị vệ này nhìn Hoa Trứ Vũ với một ánh mắt hoàn toàn thương hại. Đương nhiên cũng có người cảm thấy hả hê, vừa mới hâm mộ tên tiểu tử này trời sinh tuấn tú, bây giờ đã trở thành một kẻ bất nam bất nữ.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy ánh mắt của bọn họ, đột nhiên tỉnh ngộ, xem ra nàng còn phải thể hiện một bộ mặt tuyệt vọng hơn nữa.

    Hoa Trứ Vũ tập tễnh đi vào tẩm điện của Thái Tử.

    Tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song đèn đuốc huy hoàng, bày trí cực kỳ hoa lệ.

    Một chiếc bình phong lớn, làm từ thủy tinh quý hiếm, tinh xảo đặc sắc, dưới ánh đèn, tỏa ra ánh sáng lấp lánh. Bên trên chạm khắc hình người cung nữ, vẻ bề ngoài xinh đẹp, trông rất sống động.

    Đi qua bức bình phong, liền nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song thoải mái tựa người vào giường, bên người có tám tiểu cung nữ đứng hầu hạ, đều chỉ khoảng mười lăm, mười sáu tuổi, vẻ bề ngoài thanh tú nhã lệ. Có người bưng nước trà, có người bưng mâm hoa quả. Có một tiểu cung nữ đang quỳ trước mặt hắn, trong tay bưng một canh bát, bón từng thìa cho hắn

    Tiểu sát tinh này, cũng thật biết cách hưởng thụ.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn thấy Hoa Trứ Vũ tiến vào, liền bảo cung nữ bên cạnh lui ra, rồi ngồi thẳng lên dậy, vẻ mặt đầy hứng thú nhìn Hoa Trứ Vũ, đôi mắt đen nhánh không ngừng xoáy vào giữa hai chân Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ cắn chặt răng, một tay kéo vạt áo ra, hỏi: “Điện hạ có muốn đích thân kiểm tra không?”

    Hoàng Phủ Vô Song vừa nhìn thấy chiếc quần dính đầy máu của nàng, xuyên thấu tấm vải màu đỏ ấy, có thể nhận ra giữa hai chân nàng hoàn toàn bằng phẳng, hắn cũng muốn đi kiểm tra, nhưng nhìn thấy chỗ đó toàn là máu me, trông thật ghê tởm, nhíu nhíu mày, khoát tay áo: “Quên đi, quên đi, bẩn muốn chết, ai thèm kiểm tra!?

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu xuống, bày ra vẻ mặt thương tâm vô cùng, cất giọng thê lương nói: “Hình phạt của điện hạ cũng thật độc ác, giờ ta mới biết đến cảm giác sống không bằng chết, về sau cũng không còn mặt mũi ra ngoài gặp người khác nữa, xin điện hạ giữ ta lại trong cung.”

    “Ngươi đã muốn ở lại trong cung, thì cũng phải biết trong cung có quy củ. Thân là nô tài, dám xưng ta trước mặt chủ nhân? Cát Tường, ngươi nói xem, phải phạt hắn thế nào đây?” Hắn thản nhiên nói.

    “Bẩm điện hạ, vả miệng hai mươi cái ạ!” Thái giám Cát Tường cao giọng nói.

    “Vậy thi hành đi!” Hoàng Phủ Vô Song phất phất tay áo, khẽ nói.

    Có người đứng phía sau đá nàng một cước, Hoa Trứ Vũ thuận thế quỳ gối xuống. Nàng cũng không định phản kháng, mới chỉ có một từ “Ta” đã như vậy, nếu còn phản kháng, không biết Hoàng Phủ Vô Song còn trừng phạt nàng tới mức nào nữa. Nàng không thể phản kháng, càng không thể để lộ chân tướng.

    Một tiểu thái giám khí thế bức người đứng trước mặt nàng, hắn cung tay lên, hung hăng đánh vào gương mặt tuyết trắng của Hoa Trứ Vũ.

    Một cái, hai cái…… Những tiếng động vang lên trong tẩm điện yên tình nghe vô cùng chói tai.

    Lửa nóng thiêu đốt khuôn mặt, nhưng Hoa Trứ Vũ không hề để ý chỉ nở nụ cười yếu ớt, ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng nhìn chăm chú vào Hoàng Phủ Vô Song.

    Mẹ ruột của hắn là hoàng hậu, còn hắn lại là hoàng tử đầu tiên, từ nhỏ đã được người người sủng ái, năm hắn năm tuổi được lập làm Thái Tử, từ đó muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, sinh ra tâm thái cao ngạo kia.

    Hắn đối với nàng tàn nhẫn như vậy, có thể thấy hắn là người chưa từng trải qua những nỗi thống khổ, nên cũng không biết tư vị của chúng khó chịu tới mức nào. Có lẽ, phải đợi đến khi có chuyện gì đó xảy ra, hắn mới có thể cảm nhận được cảm giác lúc này của nàng.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Hoàng Phủ Vô Song, tận sâu trong đáy mắt hiện lên một tia thương xót.

    Không biết vì sao, Hoàng Phủ Vô Song nghe thấy những tiếng vang thanh thúy kia, chỉ cảm thấy phiền chán. Nhất là sự thương xót trong đôi mắt Hoa Trứ Vũ, hình như là đang thương hại hắn?

    “Dừng tay!” Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng mở miệng.

    Tiểu thái giám khí thế đang lên, không kịp thu tay lại, phải tát thêm vài cái, mới chịu dừng tay

    Hoàng Phủ Vô Song đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, một tay đẩy tiểu thái giám ra, cát tiếng hỏi: “Ngươi cười cái gì? Chẳng lẽ chê bản điện hạ phạt nhẹ quá à?”

    Nụ cười của hắn, lại hoàn toàn chân thật. Dù cho hai má bị đánh tới sưng đỏ, nhưng trên mặt lại không một ti héo rút thái độ. Cặp kia con mắt sáng lại như nước trong bình thường, gợn sóng không sợ hãi, hắc thâm con ngươi lý, ẩn có quang hoa ở lưu chuyển.

    “Điện hạ, nếu so sánh với cung hình, đương nhiên là nhẹ hơn nhiều. Sở dĩ nô tài cười, là vì chỉ có cười, mới khiến lòng nô tài thoải mái hơn một chút.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Mặc dù tự xưng là nô tài, giọng điệu cũng rất khiêm tốn, nhưng từ miệng nàng nói ra, lại có vẻ rất thoải mái.

    Hoàng Phủ Vô Song nao lòng, nghĩ rằng hắn đã hủy hoại một người con trai tuyệt mỹ như vậy, trong lòng có cảm giác giống như bị quỷ ám.

    “Bản điện hạ biến ngươi thành phế nhân, có phải ngươi rất hận, rất muốn giết bản điện hạ hay không?” Hắn nhíu mày hỏi.

    “Nô tài không dám!” Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu đạm bạc nói: “Nô tài vốn là lãng tử giang hồ không có cha cũng không có mẹ, trời đất rộng lớn, nhưng cũng không có chỗ dung thân, nếu không có điện hạ, có lẽ nô tài vẫn còn phải tới Túy Tiên phường diễn trò mưu sinh. Hôm nay có thể gặp được điện hạ, được vào cùng, là do tổ tiên ba đời tích phúc, là ông trời muốn nô tài ở bên điện hạ. Nô tài tuy không có bản lĩnh gì, nhưng cũng có chút tài nghệ. Nếu như có thể được phụ tá điện hạ, thì có chịu khổ hơn nữa cũng đáng.”

    “Ồ!?” Ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song ngày càng sâu thẳm.

    Hắn cũng biết, những sĩ tử, nho sinh học tập gian khổ bao nhiêu năm, cũng chỉ để đền nợ nước. Nếu người trước mắt có chí khí như vậy, chẳng phải chính là người hắn đang đợi sao? Hiện nay, dù là triều đình, hay trong chốn giang hồ, đều đang sóng ngầm mãnh liệt, hắn cũng cần hiền sĩ tương trợ.

    Tạm thời giữ hắn lại bên người, nhìn xem hắn có mưu ma chước quỷ gì hay không.

    “Dài dòng thế làm gì, bắt đàu từ hôm nay, ngươi sẽ đi theo bản điện hạ. Nói đi, ngươi tên là gì?” Hoàng Phủ Vô Song miễn cưỡng hỏi.

    “Bây giờ nô tài thành ra thế này, cũng không dám dùng tên gọi trước đây, xin điện hạ ban cho một cái tên!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    “Được rồi, sau này, gọi ngươi là….. Nguyên Bảo đi.”

    Hoàng Phủ Vô Song cười quái dị, “Cát Tường, ngươi mang Tiểu Bảo Nhi lui xuống đi.”

    Tiểu Bảo Nhi?

    Vẻ mặt Hoa Trứ Vũ đen lại, tên này thật đúng là…… quá trẻ con.

    Đợi đến khi Hoa Trứ Vũ lui ra ngoài, Hoàng Phủ Vô Song mới nheo mắt lại, nói: “Như ý, ngươi đến Túy Tiên phường tìm hiểu một chút, xem lai lịch của Nguyên Bảo thế nào?”

    “Vâng!” Một thái giám vội vàng đáp ứng, nhanh chóng lui xuống.

    Mỗi một thái giám vào cung đều tuân theo những trình tự nghiêm ngặt, bình thường đều là những đứa trẻ vào cung khi mới bảy, tám tuổi, hơn nữa phải có thân thế trong sạch, sau khi tiến cung, đi theo các thái giám khác học tập quy tắc và lễ nghi, bốn năm sau mới được đi tới các cung hầu hạ.

    Một thái giám đột nhiên xuất hiện giống như Hoa Trứ Vũ, bình thường phải được đợi sắp xếp tên gọi. Nhưng Thái Tử đã ban thưởng tên Nguyên Bảo cho Hoa Trứ Vũ, cũng là tên của một thái giám vừa mới qua đời, may mắn đó lại là thái giám hầu hạ trong Đông cung, ngày thường cũng ít đi ra ngoài, nên cũng không nhiều người nhận ra hắn.

    Hoa Trứ Vũ làm việc trong Đông cung, nên ở trong hậu viện nhỏ phía Bắc Đông cung.

    Mấy ngày liên tiếp, Hoàng Phủ Vô Song cũng không cho gọi nàng, những thái giám còn lại cũng biết nàng mới chịu cung hình, có thể là do đồng bệnh tương lân, cũng không ai làm khó nàng. tiểu thái giám tên Cát Tường ngày nào cũng tới đưa đồ ăn cho nàng, còn đem những quy tắc, lê nghi trong cung dạy lại cho nàng một lượt..

    Hoa Trứ Vũ vốn thông minh, lại có lòng học hỏi, không đầy mấy ngày sau, đã ghi nhớ toàn bộ những quy tắc này.

    Tuy Hoa Trứ Vũ không ngờ được mình lại vào cung với thân phận thái giám, nhưng sau khi ổn định mọi việc, cũng cảm thấy thân phận này vô cùng thích hợp với nàng, còn an toàn hơn làm cung nữ nhiều

    Sau này, Cát Tường mới nói cho Hoa Trứ Vũ biết vì sao Hoàng Phủ Vô Song không muốn nàng đánh đàn ở Túy Tiên phường.

    Thì ra, vì nàng đánh đàn ở Túy Tiên phường, có một lần để Ôn Uyển nghe thấy, nghe nói sau khi nàng ta trở về cảm thấy khiếp sợ vô cùng, ngày nào cũng khổ luyện cầm kĩ. Hoàng Phủ Vô Song có lòng ái mộ Ôn Uyển, ngày nào cũng trốn ra khỏi cung tìm nàng ta, nhìn thấy tay nàng ta luyện đàn đầy thương tích, khiến tiểu Thái Tử đau lòng vô cùng. Biết được nguyên nhân nằm ở tên nhạc công ở Túy Tiên phường, nên mới hùng hổ tới Túy Tiên phường tìm Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ nguyên nhân lại là Ôn Uyển, lúc trước là Cơ Phượng Ly, sau là Tiêu Dận, bây giờ lại là Hoàng Phủ Vô Song.

    Thì ra đánh đàn không bằng nàng, nên thấy ngược mắt.

    Trên đời này còn có thiên lý không?

    Chẳng lẽ, chỉ vì nàng ta là Nam Triều đệ nhất tài nữ, nên phải giết hết những người hơn nàng ta sao?!

    Nghỉ ngơi được bốn năm ngày, hôm nay Cát Tường cho gọi nàng tới, nói là Hoàng Phủ Vô Song bảo nàng qua đó hầu hạ.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Cát Tường đi vào hoa viên Đông cung, ở phía xa, đã thấy một căn đình hóng gió chạm trổ tinh xảo. Có vài cung nữ đang vờn quanh một người, một làn gió thổi hương thơm bay tới, còn có những tiếng cười đùa lả lướt.

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu xuống, chậm chạp đi theo Cát Tường. Lúc cách đình khoảng mười bước chân, Cát Tường đi lên phục mệnh, mới nghe thấy tiếng của Hoàng Phủ Vô Song truyền ra.

    “Bảo hắn vào trong hầu hạ đi!” Giọng của Hoàng Phủ Vô Song mới trong thời kỳ phát dục, còn rất thô, cũng không dễ nghe, nhưng, cũng có vài phần từ tính.

    Hoa Trứ Vũ bước vội vào trong đình, nhưng mấy cung nữ đang hầu hạ xung quanh, còn Hoàng Phủ Vô Song thản nhiên nằm ở trên giường, trước mặt còn có một bàn cờ đang đánh dở. Một cung nữ mặc hồng y đứng đối diện với Hoàng Phủ Vô Song, đang cầm một quân cờ trắng, đánh cờ với hắn.

    Tiểu cung nữ kia tới tới lui lui, nước cờ cũng không có gì đặc biệt, chỉ một lát sau là thua cuộc.

    Hoàng Phủ Vô Song cảm thấy không thú vị chút nào, uể oải nói: “Cút, phạt nhịn đói một ngày, lui xuống đi!”

    Chỉ thấy tiểu cung nữ kia cuống quít quỳ trên mặt đất, dập đầu kêu thùng thùng, run run giọng nói: “Nô tỳ tạ ơn điện hạ.”

    Bị phạt bị mắng, còn phải làm động tác cảm động đến rơi nước mắt, dập đầu tạ ơn, đây chính là quy tắc số một của nô tài.

    “Thủy Phấn. Ngươi tới tiếp bản điện hạ một ván!” Tiểu cung nữ bị chỉ điểm run rẩy cả người, cuống quít đi tới. Trong số các tiểu cung nữ ở đây, kỳ nghệ của Thủy Phấn là khá nhất, nhưng cho dù vậy, mỗi lần chơi cờ cùng với Thái Tử, cũng không kìm được sợ hãi. Thua thì bị phạt, nhưng thắng cũng không tránh được bị phạt, nhất là hôm nay, ai cũng thấy tâm trạng Thái Tử không tốt chút nào. Nàng không sợ sao được?

    Hoàng Phủ Vô Song liếc mắt nhìn qua, thì thấy Hoa Trứ Vũ đứng yên ở một chỗ, quần áo thái giám màu đỏ đen, ăn mặc đúng theo tiêu chuẩn của một thái giám. Nhưng sao nhìn kiểu gì vẫn thấy rất thuận mắt. Nô tài này trời xinh đúng là yêu nghiệt, còn chưa ngẩng đầu lên, mà khí chất tỏa ra đã thanh tao đến vậy, khiến cho mấy tiểu cung nữ không ngừng nhìn trộm hắn Đã là thái giám, mà vẫn còn có thể trêu hoa ghẹo nguyệt.

    Hắn luôn tự cảm thấy mình rất tuấn tú, nhưng so sánh với tên nô tài trước mặt cũng tự thẹn không bằng, trong lòng cảm thấy tức giận vô cùng.

    “Nguyên Bảo, ngươi tới tiếp chiêu Thủy Phấn!” Hoàng Phủ Vô Song cũng không cần biết Hoa Trứ Vũ có biết chơi cờ hay không, nhưng, nếu nàng đã tự nhận có chút tài năng, muốn phụ tá hắn, mà đến cả cờ cũng không biết chơi, thì hắn cũng không cần.

    Hoa Trứ Vũ đáp một tiếng, thản nhiên bước về phía trước.

    Mặc kệ chủ nhân sai bảo chuyện gì, đều phải cam tâm tình nguyện đi làm, ngay cả bảo ngươi đi chết, trên mặt cũng phải nở nụ cười, đây là nguyên tắc của người làm nô tài. Đây là những điều mấy hôm nay Cát Tường dạy nàng. Nàng vẫn nhớ kỹ trong lòng, thực hiện rất nghiêm túc. Đương nhiên, nếu bảo nàng chết nàng sẽ không chết, ngoài cái chết ra, chuyện gì nàng cũng làm được.

    “Bảo bảo à, nếu ngươi thắng Thủy Phấn, ngươi sẽ có tư cách đánh cờ cùng bản điện hạ!” Hoàng Phủ Vô Song ngồi ở ghế trên, lạnh lùng nói.

    Thật ra, hắn không để tâm tới ván cờ của Hoa Trứ Vũ và Thủy Phấn, hắn chỉ đợi Hoa Trứ Vũ thua, kiếm cớ phạt nàng, tìm một chút chuyện mua vui.

    Nhưng sự tình lại không giống như suy nghĩ của hắn, cũng chỉ thấy mấy tiểu cung nữ kia liên tục cười đùa, lại nghe thấy tiếng thái giám cao vút: “Thủy Phấn, ngươi thua rồi.”

    Hoàng Phủ Vô Song trợn mắt nhìn vào bàn cờ.

    Quân trắng của Thủy Phấn bao vây một loạt quân đen, mắt thấy quân đen đang nằm trong tình thế nguy cấp, không thấy quân đen sẽ thắng ở chỗ nào. Rõ ràng, Thủy Phấn cũng không nhìn ra, chỉ khinh thường bĩu môi. Lúc đó mới thấy Nguyên Bảo không chút hoang mang cầm một quân đen lên, nhẹ nhàng đặt xuống bàn cờ, quân đen kia hợp với những quân còn lại trên bàn cờ, vây chết đám quân trắng.

    Vẻ mặt Thủy Phấn xấu hổ tới ngây ra, mới vừa rồi, nàng còn tưởng mình sẽ nắm chắc phần thắng trong tay, không ngờ chỉ một cái nháy mắt đã bị tiểu thái giám hạ gục. Nàng xấu hổ cười cười, nói: “Điện hạ, Thủy Phấn thua rồi, cam tâm chịu phạt.”

    Những lời nói này là thật lòng, kỳ nghệ của tiểu thái giám rất cao, rõ ràng lúc nãy hắn vẫn chưa xuất toàn lực, chỉ lơ đãng đi từng nước một, lại thắng nàng một cách dễ dàng như vậy.

    Hoàng Phủ Vô Song cũng không thể nhìn Hoa Trứ Vũ bằng con mắt xưa, xem ra, Nguyên Bảo cũng có chút tài năng.

    Hắn lười biếng ngồi thẳng dậy, ung dung nhíu mày, nói: “Thủy Phấn, ngươi lui xuống, hôm nay không phạt ngươi.”

    Nói xong, Hoàng Phủ Vô Song mới âm u nhìn phía Hoa Trứ Vũ.

    Bên ngoài đình, hương hoa ngào ngạt, người ngồi trong đình tươi mát, lịch sự, tao nhã, khóe môi lộ ra ý cười, thanh lệ tuyệt luân, giống như những hạt tuyết tinh thuần đầu mùa, trong một khoảnh khắc, hắn hoài nghi người trước mắt có phải là một cô nương không, nếu không phải chính hắn ra lệnh cung hình người này, hắn thật nghi ngờ giới tính người ngồi phía trước.

    Chẳng lẽ nói, một khi trở thành thái giám, lại có phần giống nữ nhi như vậy sao?

    “Tiểu Bảo Nhi, không nhìn ra, kì nghệ của ngươi tinh thâm như thế, khiến bản điện hạ có vài phần tò mò. Nào, ngồi đi, chúng ta đánh một ván.” Hoàng Phủ Vô Song cười nói.

    Nhìn qua, thấy tâm trạng của Hoàng Phủ Vô Song cũng không tệ.

    Hoa Trứ Vũ dời bước ngồi xuống đối diện Hoàng Phủ Vô Song, ngón tay cầm lấy quân cờ, hạ xuống một quân ở góc Đông bắc.

    Ngón tay trắng như ngọc, tinh xảo, thuần khiết, dưới ánh nắng, càng thêm phần tinh tế.

    Nàng cũng không có để Hoàng Phủ Vô Song trong mắt, tuy kỳ nghệ của Hoàng Phủ Vô Song cao hơn Thủy Phấn, lấy tính cách ăn chơi trác táng của hắn có lẽ kỳ nghệ cũng không cao siêu. Nhưng, chỉ mới qua lại được vài quân, Hoa Trứ Vũ cảm thấy kỳ nghệ của Hoàng Phủ Vô Song khá phong phú, mỗi một bước đi đều đầy thủ đoạn ép người, khiến người ta không nhìn rõ được nước cờ của hắn.

    Quân cờ trong tay nàng hạ xuống càng lúc càng chậm, mỗi một bước đi đều phải cẩn thận cân nhắc.

    Vẻ mặt Hoàng Phủ Vô Song càng lúc càng nghiêm túc, thỉnh thoảng lại nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, trong mắt đầy vẻ khó hiểu.

    Bất tri bất giác, trên bàn cờ đã phủ kín hai màu đen trắng, sát khí cũng dâng cao.

    Đến quân cờ cuối cùng, hai người bất phân thắng bại, không ai thắng mà cũng không có ai thua

    Hoàng Phủ Vô Song dường như rất kinh ngạc với kết quả này, trong mắt mang theo một tia tán thưởng, nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, nói: “Lúc đầu còn coi thường ngươi, kì nghệ của ngươi thật không tệ, không biết, đối với mưu lược, có cặn kẽ được như thế không.”

    “Tinh thông thì không dám nhận, nhưng xem cờ biết người, điện hạ đúng là khiến nô tài học một hiểu mười.” Hoa Trứ Vũ yếu ớt cười với Hoàng Phủ Vô Song, trong mắt cũng đầy vẻ kinh ngạc. Nàng không nghĩ tới một tiểu thái tử cuồng ngạo như hắn, mà kỳ nghệ cũng cao như thế.

    “Xem cờ biết người?!” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi đứng dậy, thong thả bước ra bên ngoài, khoanh tay đứng bên bồn hoa đang nở, nhíu mày hỏi: “Như vậy, ván cờ vừa rồi, ngươi có thể nhìn ra, bản điện hạ là người như thế nào sao?”

    Hoa Trứ Vũ suy ngẫm một lát, liền cất tiếng nói: “Mới vừa rồi điện hạ chơi cờ, mỗi một bước đều xuất thần nhập hóa. Mấu chốt ở chỗ, những nước chết rất tinh diệu, quyết đoán đầy mạnh mẽ. Chơi cờ là chuyện nhỏ, trị quốc mới là chuyện lớn. Điện hạ là người, lòng dạ sâu rộng, rất có khí phách. Nếu một ngày trở thành hoàng đế, nhất định sẽ là một đời minh quân.”

    Những lời này của Hoa Trứ Vũ không phải là lời nịnh hót, nàng cũng không cần phải xu nịnh hắn. Những lời vừa rồi, là cảm xúc thật trong lòng nàng. Nhưng vừa nói xong, chỉ thấy Hoàng Phủ Vô Song không vui, sắc mặt còn có vẻ ảm đạm.

    Bông hoa xinh đẹp nở trước mắt hắn, hắn lấy tay, hung hắng ngắt đóa hoa xuống, đưa lên mũi ngửi, rồi vò nát nó trong tay. Cánh tay dùng lực rất mạnh, từng đóa hoa thưa thớt rơi xuống, tan nát.

    Hoa Trứ Vũ lẳng lặng nhìn Hoàng Phủ Vô Song, không rõ sao hắn lại có vẻ mặt như vậy, những lời vừa rồi của nàng, rõ ràng là khen ngợi hắn. Nói thẳng ra vậy mà hắn cũng không hiểu à? Hay là hắn bị choáng rồi!

    “Một đời minh quân!? Hoàng thượng còn tại vị, sao ta có thể làm một đời minh quân? Vọng tưởng soán vị sao?” Hắn hung dữ nói, sắc mặt trầm xuống.

    Làm như không nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, hắn đi đến trước bàn cờ, nhặt một quân cờ lên, nhẹ nhàng đập mạnh xuống, cục diện bế tắc trên bàn cờ bị hắn đập tới thất điên bát đảo.

    “Cho dù kỳ nghệ ngươi cao thế nào, cũng không tránh được một kích trí mạng của ta.” Khuôn mặt của hắn càng lúc càng tối.

    “Cát Tường, Nguyên Bảo nói năng lỗ mãng, phạt nhịn đói ba ngày!” Nói xong, hắn giũ ống tay áo, đi thẳng ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nhìn bóng dáng Hoàng Phủ Vô Song dần dần khuất xa, có chút ngẩn ngơ. Trực giác của nàng nói là đang có chuyện gì đó xảy ra, nhưng nàng không đoán ra.

    Tiểu thái giám Cát Tường vội vàng bước tới chỗ Hoa Trứ Vũ, lặng lẽ nói: “Nguyên Bảo, ván cờ vừa rồi điện hạ đánh với ngươi, là dùng chiêu số của Cơ tướng. Ngươi vỗ mông ngựa hay lắm, nhưng mà vỗ nhầm người rồi. Bảo sao điện hạ lại tức giận, nhớ kỹ, sau này có muốn vuốt mông ngựa, cũng phải tìm hiểu mọi chuyện cho rõ! Ngươi thấy chưa! Vốn điện hạ không vừa mắt Cơ tướng, phạt ngươi tuyệt thực ba ngày là quá nhẹ nhàng rồi! Ở trong cung, mỗi một câu nói, mỗi một bước đi, đều phải cân nhắc cho kỹ.”

    Cát Tường này cũng là một người tốt bụng, lảm nhảm bên tai Hoa Trứ Vũ hồi lâu, rồi mới lắc lắc đầu, vội vã đuổi theo Hoàng Phủ Vô Song.

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới hiểu vì sao Hoàng Phủ Vô Song lại tức giận như thế, thì ra, nàng vừa mới ca ngợi Cơ Phượng Ly.

    Nước chết tinh diệu, quyết đoán, mạnh mẽ…… Lòng dạ sâu rộng…… Rất có khí phách, một đời minh quân…

    Mới vừa rồi nàng còn cảm thấy khó hiểu, vì sao nước cờ của Hoàng Phủ Vô Song không tương xứng với con người hắn. Tuy nàng ca ngợi hắn, nhưng trong lòng cũng đầy nghi hoặc.

    Không ngờ được, nước cờ này là của Cơ Phượng Ly. Thì ra, Cơ Phượng Ly chính là một người như vậy sao? Một tên tiểu nhân vô liêm sỉ như hắn, sao có thể là một người như vậy.

    Lần đầu tiên, Hoa Trứ Vũ không muốn tin vào khái niệm xem cờ hiểu người. Cũng có thể hắn rất vĩ đại, nhưng không thể che giấu được hắn là người tàn nhẫn vô tình, vô cùng ác độc. Cũng không thể gạt bỏ, hắn là kẻ thù của nàng!

    Nàng nhìn tàn cục bị phá nát bởi Hoàng Phủ Vô Song, liền cầm lên một quân cờ trắng, rồi cũng đồng dạng đi ra ngoài.

    Thanh phong dã đàng, liễu điều Y Y.

    Bàn cờ kia, càng lúc càng loạn.
     
    Nightherbe thích bài này.
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 57 -
    Hoàng Phủ Vô Song đúng là một người ác độc, Hoa Trứ Vũ thật sự bị bỏ đói ba ngày.

    Đợi đến khi nàng ra khỏi phòng, đã đói đến nỗi ngực dán vào lưng, nếu không phải nàng có nội lực hùng hậu chống đỡ, chỉ sợ đã đói tới hôn mê. Lúc nàng ra khỏi phòng còn không phải là giờ cơm, cũng may còn có Cát Tường tốt bụng, để phần điểm tâm lại cho nàng

    Hoa Trứ Vũ ăn vội ăn vàng, vừa uống xong hớp nước, thì có một tiểu thái giám đến truyền lệnh, Hoàng Phủ Vô Song muốn nàng qua đó hầu hạ.

    Hoa Trứ Vũ đi theo tiểu thái giám, đi tới hoa viên sau Đông cung. Xuyên qua một mảnh vườn trồng rất nhiều loại hoa, thì nhìn thấy một khoảng sân, nơi này có rất nhiều đao, thương, kiếm, kích, còn có mấy bao cát lớn, chắc là chỗ Hoàng Phủ Vô Song luyện tập võ công hàng ngày.

    Nhưng lúc này, Hoàng Phủ Vô Song cũng không hề luyện võ, hắn đang ngồi ở trên một chiếc ghế trúc, không biết đang bận rộn làm gì, bên người hắn chất đầy giấy lụa, que trúc, lông chim…… Đủ các thể loại

    Có vài tiểu cung nữ với thái giám vây quanh người hắn, có đưa que trúc cho hắn, có người đưa giấy lụa, tất cả đều đã được bôi hồ dán

    “Điện hạ, chỗ này phải bôi thêm hồ…… Chỗ này còn thiếu một que trúc……”

    “Điện hạ, người trong bức tranh này thật đẹp…… Giống hệt như tiên nữ……”

    Đi tới gần, Hoa Trứ Vũ mới nhìn rõ, Hoàng Phủ Vô Song đang tự tay làm hoa đăng, bên cạnh cũng có vài cái cái hoa đăng đã làm xong, hình dạng cũng khác nhau, có đủ loại chim thú, tuy không quá tinh xảo, nhưng cũng không quá tệ.

    Hoàng Phủ Vô Song ngồi trên ghế trúc, ánh mặt trời ban trưa chiếu lên người hắn, tỏa ra ánh sáng ấm áp động lòng người. Hắn ngồi ở đó, chăm chú làm việc, hoàn toàn không giống với vẻ ngang ngược thường ngày. Khóe môi còn hơi cong lên, vẻ mặt cũng rất nhu hòa, hình như đang nghĩ tới chuyện vui gì đó.

    Một Hoàng Phủ Vô Song như vậy khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy ngoài ý muốn, không ngờ tiểu sát tinh cũng có những lúc trầm tĩnh, ôn nhu như thế, hơn nữa, người làm chủ nhân như hắn, ngày thường đến cơm ăn cũng có người bón tận miệng, bây giờ lại tự tay làm mấy thứ này, khiến người khác được mở rộng tầm mắt. Nhìn qua thấy tâm trạng hắn khá tốt, nếu không những tiểu cung nữ, thái giám kia dám thoải mãi nói chuyện như vậy sao.

    “Điện hạ, nô tài đã dẫn Nguyên Bảo tới.” Tiểu thái giám đi tới bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song, cẩn thận nói khẽ, chỉ sợ mấy câu của mình làm mất nhã hứng của Thái Tử điện hạ.

    Hoàng Phủ Vô Song ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, khuôn mặt tuấn tú đấy nghiêm túc, hỏi: “Ngươi biết đố đèn** không?”

    **Đố đèn: một trò chơi truyền thống của TQ, có các câu đố dán trên lồng đen, treo trên cây hoặc dán trên tường.

    Hoa Trứ Vũ từ từ đi đến bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song, trầm ngâm nói: “Đố đèn có rất nhiều loại, không biết điện hạ muốn hỏi loại đố đèn nào?”

    Hoàng Phủ Vô Song chống cằm suy nghĩ, ánh mắt xoay chuyển, nói: “Muốn bày tỏ thâm tình, ý tứ ái mộ, đố đèn như vậy đi.”

    Hoa Trứ Vũ suy nghĩ một lát, mới nói: “Nô tài có thể làm, nhưng sợ là không hay lắm.”

    “Nói nghe thử xem!” Hoàng Phủ Vô Song trầm giọng nói.

    Tức thì, Hoa Trứ Vũ nói ra vài câu đố đèn, Hoàng Phủ Vô Song nghe xong thấy cũng không tệ, liền bảo tiểu thái giám mài mực, chấp bút viết lên vài cái hoa đăng. Cuối cùng, lại chọn một câu hay nhất viết lên chiếc hoa đăng vừa mới làm xong trước đó.

    Hoa Trứ Vũ nheo mắt nhìn lại, mới nhìn thấy trên hoa đăng là một bức họa người, là một người mặc y phục đơn thuần, thanh nhã, trán cao mày ngài, mặt phấn mắt hạnh, môi đỏ như son, giống như một cành U Lan nở rộ trên vách đá.

    Bức họa này không giống với bức họa trong tay Tiêu Dận, có lẽ là không đẹp bằng bức họa trong tay Tiêu Dận, nhưng đều cũng vẽ một người — Ôn Uyển.

    Lúc đầu, Hoa Trứ Vũ còn cảm thấy bực bội, nếu Ôn Uyển không muốn gả đến Bắc Triều, thì sao lại đưa cho Hiền vương một bức họa đẹp như vậy. Bây giờ, nhìn thấy trong tay Hoàng Phủ Vô Song cũng có một bức họa đẹp như vậy, thì những nhà quyền quý khác trong kinh thành chắc cũng sẽ có. Xem ra, bức họa Đế đô đệ nhất tài nữ đã được lưu truyền rộng rãi trong Vũ đô.

    Đêm đó, mặt trăng mới lên, Hoàng Phủ Vô Song đã dẫn theo một đám thị vệ, xuất cung.

    Vì Hoa Trứ Vũ đưa ra được vài câu đố đèn, nên được Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh đánh giá một câu, coi như cũng có vài phần văn chương. Do đó, cũng đủ tư cách theo hầu hắn.

    Hoa Trứ Vũ chưa từng tham gia tiết đầu hạ ở Vũ đô bao giờ, không ngờ được số hoa đăng hôm nay không hề thua kém Tết nguyên tiêu chút nào.

    Kinh thành là vùng đất trọng yếu, là nơi nằm ngay dưới chân thiên tử, quả nhiên không giống những chỗ bình thường. Đường An Bình vẫn luôn là khu phố phồn hoa nhất Vũ đô, thì đêm nay, lại càng náo nhiệt, khắp nơi giăng đèn kết hoa. Cửa hàng, tửu lâu, phố xá. Cực kỳ náo nhiệt. Có mấy nhà giàu có còn treo đèn kéo quân trước cửa, những đám người chạy ngựa tre, thổi kèn Xona, thậm chí còn có vài nơi châm lửa đốt pháo hoa.

    Hoa đăng và pháo hoa, khiến màn đêm Vũ đô rực sáng như hoa. Đèn hoa đăng, pháo hoa nhiều màu, khiến bầu trời đêm tỏa sáng đầy màu sắc, ngay cả vầng trăng tròn cũng cảm thấy xấu hổ.

    Đêm nay Hoàng Phủ Vô Song vẫn cải trang xuất cung giống như bình thường là, nhưng tiểu Thái Tử sống xa xỉ đã quen nên cũng không biết che dấu như thế nào, chưa kể tới xe ngựa khảm ngọc trân châu, mành che bằng vải gấm, còn có mười mấy tên thị vệ tiền hô hậu ủng, còn có một con ngựa Đạp Tuyết, vừa nhìn cũng biết là một công tử nhà quyền quý đi ngao du.

    Trên đường cái, khắp nơi đều là người dân đang kết thành từng đôi đi bộ, lúc nhìn thấy xe ngựa đều vội vã né tránh.

    Hoa Trứ Vũ cũng cưỡi ngựa, mặc một bộ quần áo màu xanh, hỗn loạn đứng trong đám thị vệ của Hoàng Phủ Vô Song. Cũng may Hoàng Phủ Vô Song cũng có chút đầu óc, không để nàng mặc trang phục thái giám ra ngoài, nếu không tất cả mọi người sẽ biết, đây chính là xe ngựa của Thái Tử, sẽ không biết còn bao nhiêu phiền phức.

    Xe ngựa đi dọc theo đường An Bình, có lẽ Hoàng Phủ Vô Song đã quá quen với con đường này, nên xe ngựa không hề dừng lại, trực tiếp ra khỏi Vũ đô, đến thanh hồ ngoại ô.

    Thanh hồ, đồng âm với tình hồ.

    Tên cũng như nghĩa, là nơi hẹn hò trong đêm của các công tử, tiểu thư Vũ đô.

    Khi đoàn người của Hoàng Phủ Vô Song tới Thanh hồ, trong hồ đã có hơn mấy chục chiếc thuyền hoa cỡ lớn, đương nhiên, còn không ít những chiếc thuyền hạng trung và bé. Những chiếc thuyền này thản nhiên dịch chuyển trên mặt hồ, những ánh đèn đuốc phản chiếu xuống mặt hồ hắt lên, so sánh với ánh trăng trên cao, không nói rõ được đây là thiên đường hay chốn trần gian.

    Có vài chiếc thuyền đã thả hoa đăng, trôi lơ lửng trên bờ sông, giống như một dải ngân hà.

    Hoàng Phủ Vô Song bước xuống xe ngựa, đi lên một chiếc thuyền hoa có cửa sổ chạm khắc hình đại bàng, màu xanh ngọc bích, lộng lẫy tráng lệ, chắc chắn tên tiểu tử này đã cho người chuẩn bị thuyền hoa từ trước. Những tên thị vệ nhanh chóng chuyển hết số hoa đăng trên xe ngựa lên thuyền hoa.

    Bên trong khoang thuyền, vẫn chưa cho gọi ca cơ nào tới, ngoài trừ bọn họ, cũng chỉ có vài thị vệ và cung nữ tới từ trước. Điều này làm Hoa Trứ Vũ ngạc nhiên, dựa vào tính cách của Hoàng Phủ Vô Song, không phải sẽ cho mời rất nhiều ca cơ lên thuyền vui vẻ sao?!

    Nhưng, Hoa Trứ Vũ lập tức hiểu ra vì sao lại thế.

    Hoàng Phủ Vô Song vừa lên thuyền liền hỏi một tên thị vệ, đi mời Ôn tiểu thư chưa?

    Một tên thị vệ cúi người đáp: “Đã đi mời từ sớm, tính toàn thời gian, chắc là sắp tới rồi.”

    Thì ra là mời Ôn Uyển tới, trước mặt người ái mộ trong lòng, đương nhiên sẽ không còn thời gian để ý tới những ca cơ khác. Đường đường là Thái Tử thiên triều mà phải hao phí tâm tư theo đuổi một người con gái, chắc là hắn rất thích Ôn Uyển.

    Hoàng Phủ Vô Song nghe thấy thị vệ trả lời như vậy, gương mặt xinh đẹp nở nụ cười rộ lên như hoa, vô cùng thoải mái. Hắn thong thả bước vào trong khoang thuyền đã được quét dọn sạch sẽ, bảo mấy thị nữ đem đồ ăn ngon lên.

    Chờ đợi…..

    Hoa đăng trong hồ càng lúc càng nhiều, tầm nửa canh giờ sau, Hoàng Phủ Vô Song không kiên nhẫn được nữa, khoanh tay đứng dậy, cố gắng bình tĩnh hỏi: “Phái ai đi vậy, Sao còn chưa về?”

    “Đã về rồi, đã về rồi!” Thị vệ đứng đợi ở đầu thuyền lớn tiếng đáp.

    Gương mặt Hoàng Phủ Vô Song lập tức vui vẻ, đôi mắt sáng ngời, đi ra ngoài tiếp đón. Bất quá, ngoài cửa không có giai nhân khiến hắn đau khổ chờ đợi, mà chỉ có hai tên thị vệ đơn độc.

    Tên thị vệ kia vừa thấy Hoàng Phủ Vô Song, liền quỳ xuống mặt đất dập đầu ba cái, cả người run như cầy sấy: “Bẩm điện…… Bẩm điện hạ, thuộc hạ tội đáng muôn chết, đã không mời được Ôn tiểu thư tới!”

    Hoàng Phủ Vô Song trầm mặt xuống, lạnh giọng hỏi: “Sao lại như thế?”

    “Thuộc hạ không gặp được Ôn tiểu thư, chỉ nghe thị nữ của Ôn tiểu thư nói, nói Ôn tiểu thư cảm tạ thịnh tình của Thái Tử điện hạ, nhưng cơ thể có chỗ không khỏe, nên đã đi nghỉ sớm, không thể cùng Thái Tử đi du hồ, còn nói mong điện hạ thứ tội. Nói là đợi mấy hôm nữa, sức khỏe khá hơn, sẽ tự tới thỉnh tội với điện hạ!” Thị vệ vội vã đem mọi chuyện kể lại một lượt.

    “Nàng bị bệnh sao?” Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày, trong mắt có vài phần lo lắng.

    Hoa Trứ Vũ cũng nhíu mày, rõ ràng, Ôn Uyển không muốn đi du hồ với hắn, những lời vừa rồi chỉ là kiếm cớ từ chối. Nhưng tiểu Thái Tử này lại tin sái cổ, còn định đích thân đi tới Ôn phủ thăm viếng.

    Thị vệ kia cuống quít nói: “Ôn tiểu thư nói cô ấy muốn được nghỉ ngơi, bảo điện hạ đi chơi vui vẻ!”

    Đôi mắt Hoàng Phủ Vô Song đầy vẻ buồn bã, lạnh giọng quát: “Bản điện hạ biết rồi, không cần ngươi nói, còn không mau cút xuống.” Nói xong, hắn thở phì phò ra khỏi khoang thuyền, đi tới đầu thuyền.

    Phía đầu thuyền tối đen như mực, để rất nhiều hoa đăng hắn tự tay làm, đủ loại kiểu dáng, có đèn hình cánh bướm, có đèn hồng sa, có đèn rồng ngũ sắc, đèn nhị long tranh châu với đèn có bức họa hình Ôn Uyển, lúc này, những chiếc hoa đăng đang tỏa ra ánh sáng rực rỡ.

    Hoàng Phủ Vô Song ngoắc tay bảo Hoa Trứ Vũ lại gần, cô đơn nói: “Ngươi đem thả những hoa đăng này vào hồ đi, dù sao nàng cũng không tới xem!”

    Hoa Trứ Vũ cần lấy chiếc đèn hồng sa thả xuống mặt hồ, ngọn đèn đong đưa trên mặt nước, trên mặt có câu đố của nàng, do Hoàng Phủ Vô Song tự tay viết vào: Nhất hành bạch lộ thượng thanh thiên (Một đàn cò trắng bay vút lên trời xanh).

    Câu đố trên chiếc đèn hình cánh bướm là: Đào hoa đàm thủy thâm thiên xích, bất cập uông luân tống ngã tình (Hoa đào sâu ngàn thước trong đầm nước, không sâu bằng tấm chân tình ta).

    ……

    Cuối cùng là chiếc hoa đăng dán tranh hình người, Hoa Trứ Vũ do dự cầm lấy, chỉ sợ sau khi mình thả xuống hồ, Hoàng Phủ Vô Song lại hối hận. Nàng ngập ngừng, làm Hoàng Phủ Vô Song cảm giác được, chỉ lạnh lùng nói: “Thả đi!”

    Rõ ràng, Hoàng Phủ Vô Song cũng không phải kẻ ngốc, có lẽ hắn cũng đã đoán được, Ôn Uyển là không muốn đi du hồ với hắn.

    “Vô hạn tâm đầu ngữ, tấn tại tình ti trung (Ngàn lời nói trong lòng, tất cả đều nằm trong trái tim ta).” Hoàng Phủ Vô Song nhìn chiếc hoa đăng trôi càng lúc càng xa, khẽ lẩm bẩm lại mấy câu trên đó.

    Đáp án của câu đố đèn này chính là một chữ “Luyến”.

    Hoàng Phủ Vô Song muốn cùng Ôn Uyển đi du hồ, sau đó đưa hoa đăng này cho nàng, để Ôn Uyển đoán câu đố ghi trên đó. Câu đố này là để nói ra tâm tư của hắn, xem ra muốn nhân dịp trăng thanh gió mát, bắt lấy trái tim giai nhân.

    Dù sao Hoàng Phủ Vô Song cũng là Thái Tử, từ nhỏ đã luôn được người khác bợ đỡ, nịnh hót, nếu hắn thích thứ gì đó, có khi chẳng cần nói ra miệng, cũng có người dâng bằng hai tay đến cho hắn.

    Không ngờ cũng có lúc nếm trải cảm giác muốn mà không được.

    Hắn đứng ở đầu thuyền, để mặc gió trên hồ thổi qua hai gò má, con ngươi màu đen lóe sáng như ngọc, tràn đầy vẻ thâm trầm cô đơn.

    Đúng lúc này, chỉ thấy trên bầu trời u ám rực sáng, thì ra người ta bắt đầu châm lửa đốt pháo trên bờ, nhất thời, cả mười dặm đất ven hồ bừng sáng mãnh liệt, chiếu lên mặt hồ sáng như ban ngày.

    Khi Hoa Trứ Vũ còn ở Lương Châu chưa bao giờ được nhìn những màu sắc rực rỡ như vậy, nàng lẳng lặng đứng sau Hoàng Phủ Vô Song, mải mê ngắm nhìn. Những đợt pháo hoa bắn lên rất đẹp, làm nàng tạm thời quên đi những phiền não, quên đi những ưu thương, chỉ đơn thuần đứng đó thưởng thức, vui vẻ.

    Ba lượt pháo hoa lần lượt bắn lên, bốn phía trở lại vẻ yên tĩnh vốn có, bỗng nhiên, đủ các loại pháo bắn lên từ các thuyền lớn, soi sáng cả mặt hồ, cả bầu trời đầy pháo hoa, có không ít những đốm lửa nhỏ rơi tung tóe xuống mặt nước.

    Màn pháo hoa kết thúc, kế tiếp là một loạt tiếng nhạc tinh tế truyền tới, thanh âm cực kỳ êm tai, chỉ thấy tiếng nhạc trong trẻo như ánh trăng, giống như khúc nhạc đến từ thiên đình.

    Các du khách trên thuyền đều tỏ vẻ xúc động, kiễng cao chân nhìn lên.

    Chỉ thấy tám chiếc nòng bắn pháo hoa từ từ mở ra thành hình quạt, ở giữa dần dần hiện ra một tòa thuyền trắng noãn như nguyệt. Tòa thuyền này tuy kém hơn chiếc thuyền khảm ngọc của Hoàng Phủ Vô Song, tuy không phú quý xa xỉ bằng, nhưng lại nằm ở vị trí trung tâm của những ánh đèn trên hồ, giống như Bạch Vân Xuất Tụ (mây trắng ôm lấy núi), kiểu Nguyệt xuất vân (trăng ló khỏi mây).

    Hoa Trứ Vũ đang thầm nghĩ không biết chủ nhân con thuyền này là người phương nào, thì chợt nghe thấy xung quanh thuyền có tiếng người la lớn.

    “Cơ tướng tới du hồ…….”

    “Cơ tướng tới du hồ…….”

    Trong lúc nhất thời, có rất nhiều du thuyền lập tức vây quanh đó, để được chiêm ngưỡng phong thái của chủ nhân chiếc thuyền.

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy vậy, khóe môi gợn lên một tia cười lạnh, bên trong đôi mắt tối đen như mực, khẽ hiện lên một tia sắc bén.

    Thì ra là tả tướng đương triều tới Thanh hồ du thuyền. Bảo sao khí thế lại lớn như vậy!

    Hoàng Phủ Vô Song nghe thấy, chỉ hừ lạnh một tiếng, xoay người bước vào khoang thuyền. Chắc là sợ Cơ Phượng Ly nhận ra hắn, trong khoang thuyền đã sớm có thị vệ chuyển tới một chiếc ghế dựa, Hoàng Phủ Vô Song làm lạnh mặt ngồi xuống.

    Hoa Trứ Vũ đứng ở bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song, cách một bức rèm che, nhìn về phía tòa thuyền màu trắng kia. Chỉ thấy tòa thuyền màu trắng kia vẫn thủy chung buông xuống một bức rèm che, khiến người ta khó nhìn rõ cảnh tượng trong khoang thuyền, điều này khiến cho những người vất vả bon chen xông tới để ngắm phong thái tả tướng thất vọng vô cùng.

    Đúng lúc này, lại thấy một chiếc thuyền hoa ngăn lại đường đi của chiếc thuyền màu trắng kia.

    Trên chiếc chuyền hoa đối diện, bên trên có đắp một bàn thêu, xung quanh còn có rất nhiều vòng hoa tươi.

    Một cô nương mặc y phục rực rỡ ôm lấy đàn tỳ bà nhẹ nhàng bước ra khỏi khoang thuyền, đi đến đài thêu, vén tà áo hướng về phía chiếc thuyền trắng thi lễ, ngân nga nói: “Băng Như ở Ôn Nhu phường kính mời Cơ tướng thưởng khúc.”

    Nói xong, cô nương tên Băng Nhu kia liền ôm lấy tỳ bà gẩy lên từng ầm điệu, uyển chuyển mềm mại, vừa đàn vừa hát: “Thập lý lâu đài ỷ thúy vi, bách hoa thâm xử đỗ quyên đề. Ân cần tự dữ hành nhân ngữ, bất tự lưu oanh thủ thứ phi. Kinh mộng giác, lộng tinh thì. Thanh thanh chích đạo bất như quy. Thiên nhai khởi thị vô quy ý, tranh nại quy kỳ vị khả kỳ.”

    Một khúc hoàn thành, Băng Nhu thẹn thùng, xấu hổ cáo lui.

    Một chiếc thuyền hoa khác cũng trôi lại đây, lúc này là một cô nương ở Mẫu đơn các, đứng trên đài thêu bắt đầu khiêu vũ.

    Hoa khôi ở thanh lâu cũng vì Cơ Phượng Ly hiến nghệ, khiến Hoa Trứ Vũ có cảm giác không nói nên lời.

    Thì ra, ở Vũ đô, Cơ Phượng Ly lại được hoan nghênh như vậy, nhớ tới hôm đó, nàng được gả cho Cơ Phượng Ly, không biết đã làm cho bao nhiêu cô nương hận không thể dùng thiên đao vạn mã băm vằm nàng.

    Hoàng Phủ Vô Song vẫy tay, là có một thị vệ nhanh chóng bước tới.

    “Đây là chuyện quái gì vậy?” Hắn nghiêm mặt, gào hỏi.

    Thị vệ kia vô cùng sợ hãi nói: “Điện hạ, hôm nay là trận thi đấu tài nghệ giữa các hoa khôi thanh lâu Vũ đô, người vừa mới đánh đàn tỳ bà, là Băng Nhu cô nương hoa khôi Ôn Nhu phường. Người đang khiêu vũ, là hoa khôi Mẫu Đơn các, Liễu Y Y cô nương. Còn có Lan Nhi cô nương ở Di Hồng lâu và Miên Miên cô nương Kê Thúy viện. Người thắng cuộc chính là người nhận được phần thưởng có giá trị cao nhất. Cho nên những cô nương thanh lâu này mới chặn thuyền của Cơ tướng, hiến nghệ vì Cơ tướng, hy vọng sẽ nhận được sự ưu ái của Cơ tướng, đoạt được phần thưởng lớn nhất.”

    “Sao bản điện hạ lại không biết chuyện này?” Hoàng Phủ Vô Song trừng mắt quát.

    “Tiểu nhân từng nói với điện hạ, nhưng điện hạ không để ý.” Thị vệ kia quỳ xuống mặt đất, cực kỳ oan uổng nói.

    Thật ra việc này cũng không thể trách tên thị vệ kia, chắc là do Hoàng Phủ Vô Song đã đổ hết tâm trí vào mấy chiếc hoa đăng, cuối cùng mọi tội lỗi lại đổ lên người tên thị vệ.

    Hoàng Phủ Vô Song trừng mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, nói: “Nguyên Bảo, ngươi căng tai lên, mở to mắt nhìn xem hoa khôi nào khá hơn, lát nữa sẽ chọn lấy một người.”

    “Nô tài tuân mệnh!” Hoa Trứ Vũ kéo dài giọng nói, tuy ngữ điệu rất khiên tốn, nhưng không có chút vẻ nô tài nào.

    Lan nhi cô nương ở Di hồng lâu đánh đàn, Miên Miên cô nương Kê Thúy viện thổi tiêu.

    Đợi tới khi bốn hoa khôi thanh lâu biểu diễn xong, Hoa Trứ Vũ mỉm cười nói: “Băng Nhu cô nương Ôn Nhu phường, khúc Điệp luyến hoa kia nghe có vẻ náo nhiệt, nhưng thật ra lại rất mềm mại, có sự phấn khởi, lại ngầm có ý sầu oán, giọng hát nàng ta rất hay, ý thơ cũng rất hợp với không khí. Xét về tương đối mà nói, tiếng tỳ bà lại hơi kém. Nhưng, nếu so với điệu múa của hoa khôi Mẫu Đơn các, vẫn hơn được một bậc. Còn nữa, tuy tiếng đàn của Lan nhi cô nương Di hồng lâu khá êm tai, nhưng không sánh được với lời ca của Băng Nhu. Miên Miên cô nương tiếng thổi tiêu cũng không tệ, có thể ngang bằng với tiếng tỳ bà của Băng Nhu cô nương.”

    Hoa Trứ Vũ đem ưu nhược điểm của bốn cô nương nói qua một lần.

    Hoàng Phủ Vô Song chớp chớp mắt, nói: “Nói như vậy, ta nên lựa chọn Băng Nhu cô nương à? Nguyên Bảo, ngươi đi ra ngoài nói, bản công tử đưa tặng Băng Nhu cô nương năm trăm lượng bạc.”

    Hoa Trứ Vũ đang định nói, thì thấy bên thuyền Cơ Phượng Ly có một thị vệ đi ra, cao giọng hô: “Cơ tướng nhà ta tặng một gốc cây Mặc Lan cho Băng Nhu cô nương Ôn Nhu phường.”

    Không ngờ Cơ Phượng Ly lại ra tay trước, Hoàng Phủ Vô Song tức tới phát hỏa, lạnh giọng nói: “Không đưa cho Băng Nhu nữa, đưa cho Miên Miên cô nương Kê Thúy viện một ngàn lượng bạc.”

    Hoa Trứ Vũ bước ra khỏi khoang thuyền, đứng ở đầu thuyền, cao giọng hô: “Công tử nhà ta thích tiếng tiêu của Miên Miên cô nương Kê Thúy viện, đưa tặng Miên Miên cô nương một ngàn lượng bạc!”

    Hoa Trứ Vũ hô xong, thì có một thị vệ của Hoàng Phủ Vô Song cầm ngân phiếu một ngàn lượng qua đó.

    Một ngàn lượng bạc cũng không phải số tiền nhỏ, chắc hẳn Kê Thúy viện sẽ rất hân hoan, không ngờ Miên Miên cô nương kia lại không vui mừng chút nào, vẻ mặt buồn bã vô cùng.

    Quả nhiên, người chiến thắng cuối cùng là Băng Nhu.

    Phần thưởng của ai cao, người đó sẽ thắng.

    Một ngàn lượng bạc của Hoàng Phủ Vô Song lại không đáng giá bằng một gốc Mặc Lan của Cơ Phượng Ly, tuy nói Mặc Lan cũng là trân phẩm, nhưng không đáng giá như vậy. Rõ ràng, trong mắt dân chúng Vũ đô, một lời tán thưởng của Cơ Phượng Ly có thể sánh bằng một ngàn lượng bạc.

    Hoàng Phủ Vô Song biết được kết quả, tức giận vô cùng, phân phó thị vệ đi ra ngoài hô lớn: “Công tử nhà ta cho Miên Miên cô nương một ngàn lượng bạc nữa, không biết đến bây giờ, ai là người thắng cuộc?”

    Chỉ thấy một thị vệ đứng trên con thuyền màu trắng nói: “Cơ tướng nói, phần thưởng của Miên Miên cô nương cao hơn, dĩ nhiên là Miên Miên cô nương thắng.”

    Lời vừa nói ra, Miên Miên cô nương Kê Thúy viện vui mừng bật khóc.

    Hoàng Phủ Vô Song cảm thấy chán nản, vốn hắn muốn tranh giành với Cơ Phượng Ly, nhưng đối phương khinh thường không thèm tranh với hắn. Trong lòng tức giận không có chỗ không chỗ bộc phát, bỗng trước mặt hắn hiện lên hình ảnh chiếc hoa đăng vẽ hình người, đang chậm rãi trôi gần tới con thuyền của Cơ Phượng Ly.

    Hoa đăng hắn tự tay làm trôi tới bên thuyền Cơ Phượng Ly, hắn vội bật dậy chỉ vào hoa đăng kia nói: “Nguyên Bảo, ngươi mau mang hoa đăng kia về đây.”

    Hoa Trứ Vũ khó xử nhìn ra ngoài, chỉ thấy mặt hồ mênh mông, sóng xanh dập dờn, tuy khoảng cách chiếc hoa đăng kia rất gần. Nhưng nàng lại không biết bơi lội.

    Nhìn hoa đăng chậm chạp trôi trên mặt hồ, nàng lập tức thi triển khinh công, chạy xẹt qua mặt hồ. Mỗi khi hai chân chạm đất, lại nhẹ nhàng điểm bàn chân đặt lên trên một chiếc hoa đăng, khẽ cúi người xuống lấy lực, rồi bật người nhảy lên cao.

    Chiếc áo màu xanh bay bay trong gió, giống như cánh bướm bay lượn, đi được một đoạn thì đã đến rất gần chiếc thuyền trắng, nàng lại vận lực lần nữa, lần này bởi vì phải xoay người, lực đạo lớn hơn một chút, ấn chìm một chiếc hoa đăng vào trong hồ, mới bắt được chiếc hoa đăng vẽ hình người vào tay.

    Vừa bắt được hoa đăng, liền nhìn thấy chiếc thuyền trắng trước mặt, Hoa Trứ Vũ nhẹ nhàng nhảy lên trên mép thuyền, bóng dáng lay động như hoa như sương, định lao vào mặt hồ lần nữa.

    “Không được đi!” Chỉ nghe thấy có một giọng nói thanh thúy truyền ra từ trong khoang thuyền, “Ngươi đạp hoa đăng của tiểu thư nhà ta xuống hồ, ngay cả một câu xin lỗi cũng không có, nói đi là đi luôn sao?”

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy liền dừng lại, còn chưa kịp quay người, đã nghe thấy tiếng gió đánh úp lại, một chiếc dây thừng bay về phía cổ chân nàng.

    Hoa Trứ Vũ nheo mắt lại, một tay nâng hoa đăng, tay kia cho xuống dưới bắt ngay lấy sợi dây thừng, khẽ dùng chút lực, bay lên chiếc thuyền trắng.

    “A? Trên hoa đăng của ngươi, sao lại có bức họa của tiểu thư nhà ta.” Tiểu nha hoàn lấy dây thừng đánh lén nàng đang trừng mắt hỏi

    P.S: Không có kinh nghiệm làm mấy trò làm câu đố nên chỉ thể dịch thô được như vậy, mong bà con thông cảm =='
     
    Nightherbe thích bài này.
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 58 -
    Tiểu nha hoàn trừng mắt hỏi.

    Hoa Trứ Vũ như hạc lạc bình sa, bay xuống vị trí đầu thuyền. Cánh tay áo bị gió đêm thổi tung lên, phấp phới trong không trung. Ở phía đầu thuyền tỏa ra ánh sáng ấm áp từ những chiếc đèn ngọc lưu ly hình ngũ giác, khiến cả thân người nàng ngời sáng.

    Tiểu nha hoàn nhìn thấy trang phục của Hoa Trứ Vũ chỉ là trang phục hạ nhân, khí thế đang lên rất cao, nhưng đợi đến khi nhìn thấy rõ hình dạng Hoa Trứ Vũ, lại không tự chủ được lui về sau hai bước, không biết là kinh ngạc vì vẻ xinh đẹp của Hoa Trứ Vũ, hay là vì khí thế bức người kia.

    “Đây là bức họa tiểu thư nhà ngươi? Vậy tiểu thư nhà ngươi chính là Ôn Uyển.” Hoa Trứ Vũ nâng hoa đăng lên, cười hỏi.

    Quả nhiên, không phải thân thể Ôn Uyển không khỏe, mà là có hẹn trước nên mới cự tuyệt Hoàng Phủ Vô Song. Nếu nha hoàn của nàng ta xuất hiện trên thuyền Cơ Phượng Ly, vậy có thể khẳng định Ôn Uyển cũng ở trên thuyền này. Không biết nếu Hoàng Phủ Vô Song biết được tin này, sẽ tức tới mức nào.

    “Mới vừa rồi, ngươi đã đạp hoa đăng của tiểu thư chìm xuống dưới hồ, ngươi phải giúp tiểu thư nhà ta vớt lên.” Tiểu nha hoàn lạnh giọng nói, đôi mắt chăm chú nhìn xuống mặt hồ, trong mắt tràn đầy tiếc hận.

    Hoa Trứ Vũ nhìn lướt qua mặt hồ, chỉ thấy trên mặt hồ trôi đầy những hoa đăng đang tỏa sáng, chiếc hoa đăng kia đã sớm chìm đến đáy hồ, muốn nàng vớt lên kiểu gì? Nhìn vẻ mặt của tiểu nha hoàn, chắc chiếc hoa đăng kia là thứ do đích thân Ôn Uyển làm.

    “Cho dù có vớt lên được, chỉ sợ cũng không dùng được nữa, không bằng, ngươi mang hoa đăng này tới cho tiểu thư nhà ngươi đi.” Nói thẳng ra, chuyện này là nàng không đúng, không nên đạp hoa đăng của người ta xuống hồ. Dù sao hoa đăng trong tay nàng chính là của Hoàng Phủ Vô Song làm cho Ôn Uyển, đưa cho nàng ta là thích hợp nhất.

    “Phi, nói cho ngươi biết chiếc hoa đăng này của ngươi với những hoa đăng mấy tên xú nam nhân kia làm cho tiểu thư, sao có thể sánh được với hoa đăng tự tay tiểu thư nhà ta làm? Hơn nữa, tiểu thư nhà ta cũng không tùy tiện nhận hoa đăng của người khác.” Tiểu nha hoàn nhìn lướt qua hoa đăng trong tay Hoa Trứ Vũ, cất giọng ngạo mạn nói, tiểu thư nhà nàng, không thiếu nam nhân muốn tặng hoa đăng.

    Hoa đăng do Hoàng Phủ Vô Song làm, cũng không được tính là tinh xảo, nhưng cũng là tâm huyết của hắn, vậy mà lại bị một nha hoàn ghét bỏ, còn bị gọi là xú nam nhân, có thể đoán nếu Hoàng Phủ Vô Song nghe được, nhất định sẽ sút thẳng tiểu nha hoàn này xuống hồ.

    “Nếu vậy, tại hạ xin được cáo lui. Việc vừa rồi, quả thật là tại hạ không đúng. Nhưng là, ngoài chiếc hoa đăng này, thật sự tại hạ không còn thứ gì có thể bồi thường, có lẽ công tử nhà ta sẽ có thứ bù đắp cho Ôn tiểu thư.” Hoa Trứ Vũ nheo mắt lại, thản nhiên nói.

    “Từ đã, chiếc thuyền này không phải chỗ ngươi muốn tới thì tới muốn đi thì đi, ngươi phải đoán được câu đố của tiểu thư nhà ta.” Tiểu nha hoàn ngân nga nói.

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy vậy liền dừng lại, tựa người vào hàng lan can bằng gỗ hoa lê, quay đầu nhìn về phía tiểu nha hoàn, khóe môi hơi nhếch, đôi má lúm đồng tiền trên mặt xoáy càng lúc càng sâu.

    “Tốt lắm, nếu trên thuyền đã có quy định như vậy, tại hạ cũng không ngoại lệ, xin mời ra đề bài!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói, đôi mắt trong suốt, như bảo thạch lấp lánh, tươi cười rạng rỡ, giống như đóa hoa mùa xuân.

    Xung quanh có không ít thuyền hoa vây quanh xem náo nhiệt, mấy du khách đều tập trung ở phía đầu thuyền mình quan sát. Tiểu nha hoàn bị nụ cười của Hoa Trứ Vũ làm cho ngẩn ngơ, hồi lâu mới khôi phục tinh thần, giơ tay chỉ vào mấy chiếc hoa đăng phía đầu thuyền.

    Hoa Trứ Vũ lững thững đi đến trước một chiếc hoa đăng, đem kéo tờ giấy dán bên trên xuống, chỉ thấy trên mặt giấy viết: “Trùng nhập phượng oa bất kiến điểu, thất nhân đầu thượng trường thanh thảo. Tế vũ hạ tại hoành sơn thượng, bán cá bằng hữu bất kiến liễu.” (Sa vào tổ phượng không thấy bóng chim, trên đầu bảy người cỏ mọc xanh tốt, mưa phùn rơi trên Hoàng Sơn, nửa bạn bè cũng không thấy nữa) – mình ko biết dịch thơ, nên chỉ chuyển sang nghĩa thuần việt ^^

    Đây là một bài thơ, mỗi một câu có một chữ, bốn chữ ghép lại thành một từ. Cũng không quá khó, không cần nghĩ ngợi nhiều, nàng liền nói: “Phong hoa tuyết nguyệt.”

    Tiểu nha hoàn ngẩn người, không ngờ Hoa Trứ Vũ trả lời nhanh như vậy, lúc đầu nàng nhìn thấy câu đố này còn phải vát óc suy nghĩ bao lâu.

    “Ngươi đoán tiếp câu này đi!” Tiểu nha hoàn chỉ vào hoa đăng bằng lụa mỏng hình mái vòm.

    Hoa Trứ Vũ kéo tờ giấy xuống, tập trung nhìn xuống, là câu đố đoán chữ, có nội dung là: Cổ nguyệt chiếu thủy thủy trường lưu, thủy bạn cổ nguyệt độ xuân thu. Lưu đích thủy quang chiêu cổ nguyệt, bích ba thâm xử hảo phiếm chu.” (Ánh trăng xưa chiếu xuống nước, nước càng chảy dài, trong nước kèm theo mùa xuân Xuân thu năm ấy. Dòng nước chảy phản chiếu ánh trăng, trong làn sóng xanh du thuyền thưởng ngoạn)

    Hoa Trứ Vũ không cần nghĩ ngợi nhiều liền đáp: “Đây là chữ Hồ.”

    “Còn cái này, nếu ngươi đoán được, thì không cần bồi thường hoa đăng kia nữa. Câu này cả tiểu thư nhà ta cũng không đoán ra!” Tiểu nha hoàn nói.

    Hoa Trứ Vũ nghiêm túc cầm lấy câu đố kia, câu đố là: Hàn trắc trọng trọng điệp điệp, nhiệt tắc tứ tán phân lưu, huynh đệ tứ nhân hạ huyện, tam nhân nhập châu, tại thôn lý chích tại thôn lý, tại thị đầu chích tại thị đầu.”

    Hoa Trứ Vũ suy nghĩ rất lâu, tiểu nha hoàn đắc ý nói: “Thế nào, không đoán được chứ gì!”

    Hoa Trứ Vũ trâm tư hồi lâu, cuối cùng chỉ khẽ cười.

    Câu này cũng không khó, chẳng qua nói đáp án là một chữ, nhưng cũng không phải là một chữ. Chẳng qua chỉ là một bộ thủ thiên bàng, do đó mới khó đoán.

    “Đáp án là chữ điểm.” Hoa Trứ Vũ cười nói.

    Mỗi câu đều có chứa chữ “Điểm”, vả lại mỗi câu đều chỉ ra “Điểm”, do đó, đáp án của câu đố này chính là một chữ “Điểm”.

    “Điểm?” Tiểu nha hoàn sửng sốt, ngây ngốc một hồi, rồi bừng tỉnh lại nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, trong mắt không giấu được vẻ khâm phục. Hoa Trứ Vũ đứng yên trên mũi thuyền, cảm giác được đằng sau bức rèm che kia, phía trong khoang thuyền đang có một ánh mắt sáng quắc dừng trên người nàng, giống như muốn nhìn thấu con người nàng.

    “Oanh nhi, ngươi thật vô lễ.” Một giọng nói mềm mại truyền ra từ khoang thuyền, sau đó bức rèm che được một bàn tay trắng nõn vén lên, một cô nương mười bảy, mười tám tuổi bước ra ngoài.

    Nàng ta mặc một chiếc áo dài màu lam nhạt áo dài và la quần đồng màu, trên hông thắt một chiếc đai màu bạc, trên đai có mang một chiếc đồng tâm kết thả xuống đong đưa theo tà váy, lay động theo gió. Một mái tóc đen búi theo kiểu Mã Trâm, làn da trắng như tuyết, gương mặt như ánh trăng, hàng mi đen nhánh, đôi mắt như làn thu thủy, trên môi chỉ nở nụ cười hờ hững, ôn nhu mà uyển chuyển hàm xúc.

    Đây là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ nhìn thấy Ôn Uyển thật sự, mấy lần trước, những chuyện nàng gặp phải, đều có liên quan tới cô gái này, nàng không nhịn được đánh giá nàng ta từ đầu đến cuối. Xem ra danh hiệu Nam Triều đệ nhất tài nữ của Ôn Uyển cũng không phải chỉ có hư danh, quả nhiên, mỹ mạo khuynh thành.

    Mấy hoa khôi thanh lâu vừa rồi hiến nghệ cũng rất xinh đẹp, nhưng có lẽ vì các nàng lưu lạc chốn phong trần, nên vẻ đẹp cũng mang theo một vẻ phong trần, có phần lả lướt.

    Mà vẻ đẹp của Ôn Uyển, là vẻ đẹp đoan trang, uyển chuyển hàm xúc, có khí chất của một tiểu thư khuê các.

    “Vị công tử này, tiểu tỳ đã vô lễ đã đắc tội với công tử, mong công tử đừng để trong lòng.” Ôn Uyển vén tà áo thi lễ với Hoa Trứ Vũ, giọng nói đều đều. Ánh mắt thu thủy chuyển động, nhìn về phía tiểu nha hoàn quát lên, “Oanh nhi, mau nhận tội với vị công tử này!”

    Oanh nhi nghe thấy Ôn Uyển nói vậy, vội vàng, cuống quít đi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ, nói: “Xin lỗi công tử!”

    “Ôn tiểu thư không cần khách khí, mới vừa rồi là tại hạ không cẩn thận đạp hoa đăng của tiểu thư vào trong hồ, thật có lỗi, tại hạ cáo lui trước.” Hoa Trứ Vũ một tay nâng hoa đăng, hai chân đặt trên sàn thuyền khẽ nhún, xoay một vòng trên lan can, định nhảy xuống dưới.

    Nàng đã nhìn thấy thuyền của Hoàng Phủ Vô Song dần dần tiến về phía này, lúc này không cần phải băng qua nước hồ, cũng có thể trực tiếp nhảy về phía đó. Hoa đăng trong tay, vẫn nên cầm về, để Hoàng Phủ Vô Song tự tay tặng cho Ôn Uyển vậy.

    Nhưng cũng không biết, nếu Hoàng Phủ Vô Song nhìn thấy Ôn Uyển xuất hiện trên thuyền Cơ Phượng Ly, sẽ cáu giận tới mức nào!

    “Vị tiểu ca đừng đi vội, huynh đã đoán được câu đố của tướng gia, tướng gia có thưởng! Tiếp theo……..” Chỉ nghe thấy trên sàn tàu có những tiếng leng keng, rồi một giọng nói trầm khàn vang lên.

    Vừa nghe giọng của người này, Hoa Trứ Vũ đã có thể nhận ra nội lực của hắn rất hùng hậu, chính là của một võ lâm cao thủ.

    Hoa Trứ Vũ đảo mắt nhìn qua, chỉ thấy trên đầu thuyền đã xuất hiện thêm một người đàn ông thô kệch, người đàn ông kia giơ tay lên, mấy khối kim loại lóe màu sáng bạc bay tới tập kích những huyện đạo quan trọng của nàng.

    Cái gì gọi là ban thưởng, rõ ràng là muốn thử võ công của nàng.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mắt lại, một tay nâng hoa đăng, thầm vận chân khí, thân mình nhoáng cái đã bay lên giữa không trung, giống như cánh chim sơn ca, thoát khỏi mấy đĩnh bạc ném tới. Sau đó, thừa dịp rơi xuống, tay phải vung lên, tay áo bay bay trong gió, hướng về phía mấy đỉnh bạc đang bay loạn.

    May mà, quần áo nàng mặc hôm nay, có ống tay áo rất rộng, nếu không, nàng cũng không thể lấy được mấy đỉnh bạc này.

    “Đa tạ Cơ tướng ban thưởng!” Hoa Trứ Vũ cất tiếng nói trong trẻo, cũng đúng lúc thuyền của Hoàng Phủ Vô Song tiến lại gần, Hoa Trứ Vũ vững vàng bay xuống phía đầu thuyền.

    Lúc này mọi người mới biết, thì ra câu đố cuối cùng là của Cơ tướng nghĩ ra, Hoa Trứ Vũ có thể giải đáp được, khiến những người đứng trên thuyền hoa xung quanh nhìn nàng đầy tán thưởng. Hoa Trứ Vũ đứng trên mũi thuyền, quay đầu nhìn lại, đã không thấy người đàn ông thô kệch vừa tập kích nàng đâu nữa.

    Trên chiếc thuyền trắng, chỉ có hai người đang đứng đón gió.

    Bóng đêm thê lương, hơi nước trên mặt hồ bốc lên rất lớn, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn thấy rất rõ một người con trai mặc chiếc áo dài màu trắng, đúng là đương triều tả tướng, Cơ Phượng Ly.

    Mi đẹp như vẽ, tà áo trắng phiêu dật trong gió, mái tóc màu đen dài như suối chảy, toàn thân một vẻ thanh lịch, tao nhã không gì sánh được.

    Lúc hai chiếc thuyền lướt qua nhau, đúng lúc gió đêm thổi mạnh, tung bay tà áo choàng dài của hắn, lộ ra một bộ quần áo theo kiểu Hành Vân bình thường.

    Hắn thản nhiên nhìn Hoa Trứ Vũ gật đầu, trong đôi mắt sâu thẳm như đêm, tỏa ra ánh sáng mênh mông như mặt trăng trên cao.

    Chiếc thuyền trắng ngày càng xa dần, nàng mơ hồ nhìn thấy hắn cầm một cây sáo ngọc trong tay, thổi lên một khúc nhạc xinh đẹp trong trẻo. Tiếng sáo giống như khúc nhạc nơi tiên giới, vờn quanh làn nước hồ mênh mông, triền triền, miên miên, rung động lòng người.

    Hai bóng người một trắng một xanh, đứng dưới ánh trăng mông lung, hài hòa như một đôi người ngọc khai sinh giữa trời đất.

    Hoa Trứ Vũ nhìn chiếc thuyền trắng dần dần đi xa, hàn ý che dấu trong mắt, rất lạnh, vô cùng lạnh.

    Làm nàng vén bức rèm che lên, liền nhìn thấy gương mặt phẫn nộ của Hoàng Phủ Vô Song, giống như hắn vẫn luôn đứng bên cạnh bức rèm che, tận mắt nhìn thấy tất cả mọi chuyện.

    Sự tức giận khiến ngũ quan tinh xảo xinh đẹp trên khuôn mặt tuấn tú của hắn phủ một tầng tăm tối dày đặc, hai hàng lông mày nhíu chặt lại như sắp bị đốt cháy. Hắn cuộn chặt tay lại, phía trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh.

    Tình cảnh này càng khiến Hoa Trứ Vũ tin rằng, nắm tay của hắn có thể đấm về phía nàng bất kỳ lúc nào. Ánh mắt đảo qua một vòng, liền nhìn thấy không ít thái giám và thị vệ nằm rên rỉ trong khoang thuyền, trên mặt đầy những vết xanh tím.

    Vẻ mặt này, hình như đã trút hết nỗi lòng, nhưng sự tức giận vẫn còn chưa tiêu tan.

    Thái tử điện hạ từ nhỏ muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, bây giờ đã hoàn toàn bị đả kích.

    Hoa Trứ Vũ cũng không biết hắn sẽ làm ra chuyện gì, thì đúng lúc này, Hoàng Phủ Vô Song nổi giận gầm lên một tiếng, đẩy Hoa Trứ Vũ ngã về phía ván thuyền. Hai bàn tay vốn đang nắm chặt, thì lúc này đang gắt gao đặt trên cổ Hoa Trứ Vũ.

    “Ngươi nói xem, bản điện hạ có chỗ nào không bằng Cơ Phượng Ly? Bản điện hạ là Thái Tử, có phụ hoàng, mẫu hậu sủng ái ta, thiên hạ này sớm muộn gì cũng là của ta. Nhưng tại sao, nàng lại vì hắn cự tuyệt bản điện hạ, ngươi nói xem, ta nên làm gì bây giờ?” Hoàng Phủ Vô Song khàn giọng hét lên, chỉ một lát sau, giọng nói thô trầm đã từ từ khàn đặc lại.

    Hắn vừa gào thét, vừa dồn sức vào tay, Hoa Trứ Vũ bị hắn siết chặt làm hai gò má đỏ bừng, không thở nổi. Nàng sợ nếu nàng không ra tay chặn hắn lại, sẽ bị hắn bức chết. Nàng vừa nghĩ, vừa nhìn Hoàng Phủ Vô Song đang nhìn nàng.

    Nàng nhìn hắn, nghiến răng nghiến lợi nở ra một nụ cười dịu dàng.

    Dưới ánh đèn đuốc lay động trong khoang thuyền, nụ cười của nàng đầy diễm lệ, có một loại mị hoặc mê người khó nói nên lời.

    Hoàng Phủ Vô Song chỉ cảm thấy mình giống như bị sét đánh, đột ngột nhận ra mình đang làm gì, suýt chút nữa đã hại chết người trước mắt. Cảm giác lạnh thấu xương xông lên, hắn khẽ run rẩy, chậm rãi buông lỏng tay ra.

    Hắn thở hổn hển nằm vật xuống mặt thuyền, trong đầu hiện lên hình ảnh Hoa Trứ Vũ đang cười.

    Đẹp như vậy, dịu dàng như vậy, có một loại ý nhị không nói nên lời, giống như một dòng suối mát tiêu hủy toàn bộ tức giận trong lòng hắn, trong lòng hắn chấn động, vội vàng đứng bật dậy, nhìn về phía cổ Hoa Trứ Vũ, chỉ thấy nàng đang cúi đầu, nhưng vẫn có thể mơ hồ nhìn thấy những dấu tay màu đỏ trên cổ nàng.

    Hắn tự mỉa mai chính mình, cảm thấy mình đã phát cuồng thật rồi, hắn là người hắn đích thân sai người tới thiến, cho dù có đẹp đến mấy, cũng là đàn ông. À không đúng, phải nói, là bất nam bất nữ.

    “Sao vừa rồi ngươi không phản kháng, bản điện hạ biết ngươi có võ công, có thể đánh bại ta, cũng có thể giết ta!” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi hỏi.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trên thuyền, lười biếng cười nói: “Ta là nô tài của điện hạ, nếu điện hạ muốn trút giận, cũng phải cam tâm tình nguyện, nào dám phản kháng, càng không có khả năng phản kháng!?”

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn nàng, chậm rãi nói: “Nguyên Bảo, rốt cuộc, ngươi tiến cung có mục đích gì?” Hắn đã phái người đến Túy Tiên phường dò hỏi, nhưng không tra ra được lai lịch Hoa Trứ Vũ. Chẳng lẽ sự thật giống như lời nàng nói, nàng chỉ là một lãng tử giang hồ không có gia đình? Nhưng khi hắn nhìn thấy khí chất trên người Hoa Trứ Vũ, hoàn toàn không giống con nhà bình dân, những đệ tử tục gia hay là giang hồ lãng tử.

    “Đừng nói ngươi vì muốn phụ tá ta, ngươi chỉ vì tham vọng của chính mình!” Mặt hắn trầm xuống, khóe môi khẽ nhếch lên một nụ cười lạnh lùng.

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Hoàng Phủ Vô Song, phát hiện ra hắn cũng không hề hồ đồ, liều lĩnh như nàng tưởng tượng, hắn cũng biết đi thăm dò lai lịch của nàng. Mà hiện tại, sắc mặt của hắn trầm như vậy, còn mím chặt môi, đầy vẻ nghiêm túc, lại có vài phần uy nghiêm.

    “Nô tài muốn báo thù.” Hoa Trứ Vũ nửa thật nửa giả nói, chỉ có như vậy, mới có thể làm hắn tin tưởng nàng. Hơn nữa, dựa vào tình hình tối nay, có thể dễ dàng nhận ra Hoàng Phủ Vô Song và Cơ Phượng Ly xung khắc với nhau như nước với lửa.

    “Kẻ thù là ai?” Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày hỏi.

    “Không dám giấu điện hạ, chính là Cơ Phượng Ly, ban đầu nô tài tới Vũ đô là muốn ám sát hắn, nhưng thuộc hạ của hắn có rất nhiều người tài giỏi, nô tài đành phải đến nương nhờ Túy Tiên phường. Không ngờ lại gặp được điện hạ, ngẫu nhiên vào trong cung, bây giờ, nô tài đã quyết tâm trợ giúp điện hạ, lật đổ Cơ Phượng Ly.” Hoa Trứ Vũ nói.

    “Bản điện hạ cũng nhận ra được!” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi đi đến ngồi xuống bên cạnh bàn.

    Lời nói của Hoàng Phủ Vô Song, khiến Hoa Trứ Vũ cả kinh.

    Hắn nhận ra? Nhận ra nàng có thù oán với Cơ Phượng Ly? Chẳng lẽ biểu hiện của nàng rõ ràng như vậy sao? Vậy chẳng phải Cơ Phượng Ly cũng có thể nhận ra?

    “Mới vừa rồi, lúc thuyền của bọn họ đi xa, trong ánh mắt của ngươi, chỉ có hận ý, rất đậm, giống như muốn ăn tươi nuốt sống Cơ Phượng Ly. Nếu bản điện hạ không nhận ra được thì đúng là thằng ngốc.” Hoàng Phủ Vô Song phát tiết xong, tâm trạng cũng tốt lên nhiều, cầm lấy đũa trúc, bắt đầu dùng bữa. Bọn thị vệ đang quỳ rạp trên mặt đất nhìn thấy liền đi tới hầu hạ. Nhưng hắn lại vung tay lên, cho bọn họ lui hết ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, sau này, mình nên tự học cách che giấu cảm xúc, nếu mới nhìn thấy Cơ Phượng Ly mà đã như vậy, thì nếu nhìn thấy Viêm Đế, nàng nghi ngờ mình sẽ đột ngột biến thành thích khách xông lên giết chết hắn!

    “Điện hạ có biết người vừa tập kích nô tài là ai không?” Hoa Trứ Vũ chậm rãi hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh một tiếng, nói: “Ngươi đừng thấy bề ngoài Cơ Phượng Ly chỉ là một thư sinh yếu ớt, nhưng từ khi hắn vào triều làm quan, đã thu phục được không ít phần tử cặn bã trong chốn giang hồ về phục vụ cho triều đình. Người mới tập kích ngươi, là một thuộc hạ của hắn, người trong giang hồ gọi hắn là Đồng Thủ. Nghe nói cũng là hậu nhân danh môn, nhưng không biết đã phạm vào chuyện gì, bị người trong võ lâm đuổi giết, nên mới chịu quy hàng triều đình. Chắc Cơ Phượng Ly nghĩ bản điện hạ không có nổi một thuộc hạ tài ba, nên mới phái Đồng Thủ kia đi thử võ công của ngươi, chắc hắn cũng đoán ra được thuyền này là của bản điện hạ.”

    Hoàng Phủ Vô Song đập đũa xuống bàn, cảm thấy không ăn nổi thứ gì nữa, lạnh lùng nói: “Hắn muốn giúp Nhị đệ lên làm hoàng đế, nhưng cũng nên nhìn xem Nhị đệ có năng lực này không.”

    Hoàng Phủ Vô Song có một hoàng đệ, tên là Hoàng Phủ Vô Thương, bé hơn hắn nhiều, do một cung nữ trong hậu cung sinh ra, lúc bé bị ngã gẫy chân, trước nay chưa bao giờ được sủng ái. Đãi ngộ giữa hắn và Hoàng Phủ Vô Song có thể nói là người trên trời kẻ dưới đất, Hoàng Phủ Vô Song năm tuổi đã được làm Thái Tử, nhưng còn Hoàng Phủ Vô Thương, cho đến bây giờ còn chưa được phong hiệu Vương gia.

    Nói như vậy, việc Hoàng Phủ Vô Song đối địch với Cơ Phượng Ly không hoàn toàn chỉ vì Ôn Uyển, mà còn liên quan đến tranh chấp trong triều đình.

    Đương nhiên, những điều này cũng chỉ do Hoàng Phủ Vô Song phỏng đoán, việc đại thần kết bè kết cánh với hoàng tử tranh giành ngôi vị hoàng đế, chính là tử tội, Nếu Hoàng Phủ Vô Song có chứng cớ, thì đã sớm chạy tới chỗ lão hoàng đế buộc tội Cơ Phượng Ly.

    Nhưng cho dù thế nào, bây giờ Hoàng Phủ Vô Song cũng không nghi ngờ nàng nữa, nàng đã có thể yên ổn ở trong cung, những chuyện về sau, có thể dần dần tính toán.

    Bóng đêm càng lúc càng sâu, làn gió lạnh thê lương xuyên qua khung cửa sổ thổi vào trong khoang thuyền, làm Hoa Trứ Vũ khẽ rùng mình.
     
    Nightherbe thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này