1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Phượng Ẩn Thiên Hạ - Tác giả: Nguyệt Xuất Vân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 157
    Người áo đen nghe vậy mắt chợt lóe lên, hắn hoàn toàn không ngờ Hoa Trứ Vũ sẽ phản ứng như thế, hắn vội vàng nói: "Nếu giờ Bảo cô nương không đi, cũng không thể tiếp tục ở lại Thiên Lao. Chắc cô vẫn chưa biết, Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song đã phất cờ khởi sự, bọn họ sử dụng cờ của Mặc quốc, Hoàng Phủ Vô Song đã đổi tên thành Mộ Phong với thân phận là thái tử Mặc quốc. Ám sát Viêm đế, có quan hệ với dư nghiệt tiền triều, cô nghĩ mình có thể bình yên ở lại đây sao."

    Nghe người kia nói xong Hoa Trứ Vũ liền lùi lại tựa sát vào tường. Thì ra, Hoa Mục đã khởi sự rồi. Nàng kinh ngạc đứng đó, nhếch môi bật cười.

    Nói như vậy, thân phận người Mặc quốc của nàng đã bị mọi người biết hết, vậy mà nàng còn nghĩ đó là bí mật.

    Nhưng vào đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng binh khí va chạm, cón cả tiếng hét "Có thích khách" ầm ĩ, rõ ràng những người này đã kinh động tới cấm vệ quân.

    Cửa phòng giam mở ra lần nữa, mấy người áo đen cầm đao vọt vào, nói với người áo đen kia. "Không đi thì không kịp nữa đâu."

    "Xin cô nương đi theo chúng ta, nếu không, chúng ta tình nguyện chết ở chỗ này." Mấy người áo đen quỳ xuống nói với Hoa Trứ Vũ.

    "Các ngươi là người do Hoa Mục phái tới sao?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi.

    Người áo đen lắc đầu: "Không phải!"

    Tiếng chém giết càng lúc càng kịch liệt, một người đi lên chém đứt xiềng xích dưới chân nàng, còn có người ôm lấy nàng đi ra ngoài.

    "Ta sẽ không đi!" Hoa Trứ Vũ lạnh giọng nói. Nàng chỉ muốn gặp Cơ Phượng Ly.

    Cấm vệ quân lao vào giao chiến với đám người mặc đồ đen, nhưng đúng lúc này, phía ngoài hành lang có một bóng người mặc áo trắng đang đi về phía này.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Cơ Phượng Ly lại xuất hiện ở đây vào thời điểm này. Cả đám người áo đen cũng bị bất ngờ, bọn họ dám tới cướp ngục cũng vì nghĩ trong cung đang hỗn loạn. Mà khi bọn họ đột nhập vào đây, thủ vệ trong lao cũng có phần lơ là, xem ra là cố ý dụ bọn họ mắc câu. Sau một phút sững sờ, đám người áo đen cầm vũ khí xông ra ngoài. Nhưng chưa kịp chạm tới Cơ Phượng Ly, Đồng Thủ đã chỉ huy cấm vệ quân nghênh đón, trong nháy mắt, cả phòng giam ngập tràn mùi máu tanh.

    Một người mặc đồ đen đâm kiếm về phía Cơ Phượng Ly, Cơ Phượng Ly cũng không trốn tránh, bình tĩnh dùng chưởng lực chống đỡ, tay trái giữ lấy mũi kiếm, tay phải linh hoạt tóm lấy cổ của người kia, đầu ngón tay hơi dùng lực, tiếng "rắc rắc" vang lên, cổ đối phương đã bị gãy rời.

    Lệ khí lạnh lẽo trên người Cơ Phượng Ly khuấy động gió trong dãy hành lang, ánh đuốc không ngừng chập chờn như muốn dập tắt.

    Dù cấm vệ quân cũng có một số người biết Cơ Phượng Ly có võ công, nhưng vẫn chưa từng thấy hắn ra tay lần nào. Không còn sự dịu dàng nho nhã, tất cả chỉ có đoạn tuyệt và tàn nhẫn.

    "Chỉ để lại một người sống!" Hắn thản nhiên ra lệnh, nụ cười hòa nhã như gió xuân có thể khiến vạn vật đánh mất màu sắc, ấm áp lướt qua lại khiến người ta cảm thấy rùng mình.

    Hoa Trứ Vũ xúc động nhìn hắn đi về phía mình.

    Ở đây, cứ cách mười bước lại cắm một cây đuốc. Ánh đuốc như bị khí thế của hắn làm cho dao động, chập chờn, ảm đạm, rồi lại đột nhiên sáng ngời.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, có cơn gió lạ thổi qua hành lang làm tung bay giá y trên người Hoa Trứ Vũ, còn cả tà áo của hắn. Màu đỏ chói mắt càng khiến bộ đồ màu trắng của Cơ Phượng Ly thêm phần thê lương. Chỉ là gương mặt hắn không có chút thê lương nào, thậm chí, hắn còn đang mỉm cười.

    "Sao lại đứng ở đây, lạnh lắm, mau vào trong đi!" Hắn vừa nói vừa ôm eo nàng, kéo nàng vào phòng giam.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng nói: "Bọn họ tới cứu ta! Sao chàng lại giết hết bọn họ?"

    "Chỉ là cảnh cáo thôi!" Hắn thản nhiên nói, trong không gian tranh tối tranh sáng, nàng không nhìn rõ biểu cảm của hắn.

    "Cảnh cáo cái gì?" Hoa Trứ Vũ nhìn nụ cười nhạt như gió xuân, nàng thấy rất căng thẳng, nàng luôn nghĩ mình rất hiểu hắn, nhưng thật sự, nàng không thể đoán được hắn đang nghĩ gì.

    "Nàng đã là thê tử của ta rồi, ta không cho phép ai mang nàng đi!" Trong giọng nói dịu dàng không che giấu được sự kiên định.

    "Mang đi? Bọn họ chỉ tới cứu ta thôi." Hoa Trứ Vũ lạnh giọng nói.

    "Vậy nàng biết ai phái bọn họ tới không?" Cơ Phượng Ly nhíu mày hỏi.

    "Ta không biết!" Hoa Trứ Vũ thật sự không biết, những người kia cũng không nói cho nàng biết.

    Cơ Phượng Ly cười nhạt, trong mắt ánh lên vẻ sâu sắc khó dò.

    Tiếng chém giết bên ngoài đã ngừng lại, Đồng Thủ bước lại gần bẩm báo: "Vương Gia, người sống tự vẫn không chịu tiết lộ thân phận. Nhưng nhìn qua võ công của bọn họ không giống người Nam Triều."

    "Bảo Nhi, Tiêu Dận vẫn chưa rời khỏi Nam Triều!" Cơ Phượng Ly thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn. "Chàng nghĩ hắn phái người tới cứu ta sao?"

    "Không phải nghĩ, mà là chắc chắn!" Cơ Phượng Ly đứng tựa vào cửa, màu áo trắng, ánh mắt sắc bén như dao theo gió đâm vào trái tim nàng.

    "Chàng nghĩ ta sẽ đi theo hắn, đúng không?"

    Cơ Phượng Ly trầm mặc không nói .

    Khu phòng giam đã yên tĩnh như cũ, cấm vệ quân đã lui hết ra ngoài, Đồng Thủ cầm theo một cây đuốc lớn cài vào phía trong nhà giam, thắp sáng cả khoảng không gian rộng lớn.

    "Chàng nghĩ Thái Thượng Hoàng do ta giết đúng không?" Hoa Trứ Vũ hét lên, cảm giác chua xót trào dâng, đau đớn không chịu nổi.

    Cảm giác này khiến Hoa Trứ Vũ không đứng vững nổi, nàng thản nhiên nhếch môi cười. "Ta hỏi chàng, đêm đó, chàng giả bộ phát bệnh, là chàng cố ý, đúng không?"

    Cơ Phượng Ly tựa vào cửa, im lặng không lên tiếng. Ánh đuốc mỏng manh chiếu sáng một phần gương mặt hắn, hàng lông mi rung động, ẩn dật như một bóng ma.

    Nàng biết, đã là thứ hắn muốn có, hắn sẽ không bao giờ buông tay. Đừng nhìn vẻ tao nhã, hiền hòa bề ngoài của hắn, hắn chính là người kiêu ngạo từ cốt tủy, dù hắn có là thú, hắn cũng là con thú tao nhã, cao ngạo nhất. Dù hắn đang tức giận, hắn vẫn có thể mỉm cười.

    Mấy ngày ở trong cung, nàng từng cự tuyệt hắn hai lần, nếu hắn dùng sức mạnh, nàng cũng không thể chống lại hắn. Nhưng hắn không làm như vậy, hắn dịu dàng, lơ đãng xâm nhập vào cuộc sống của nàng, từ từ xơi tái nàng. Hắn sủng ái nàng, thương nàng, làm tất cả mọi chuyện vì nàng, cho đến khi nàng đắm chìm trong trong hạnh phúc, thì hắn lại dùng sự dịu dàng của hắn vây hãm nàng, bắt giữ nàng.

    "Bây giờ chàng muốn làm gì? Giết ta, báo thù cho phụ hoàng của chàng? Hay là giao ta cho Hình bộ, cho ta ra pháp trường lăng trì? Không bằng để ta làm con tin, mang ta đi uy hiếp Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song?" Nàng thản nhiên hỏi.

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nhìn nàng, sau đó quay người rời đi.

    Chàng đi rồi!

    Hoa Trứ Vũ cười khổ, nàng rất lạnh, cũng rất mệt, nàng tựa vào bức tường, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Trong phòng giam yên tĩnh có tiếng bước chân ra vào không ngừng. Nàng cũng không muốn nhìn, nàng biết Cơ Phượng Ly sẽ không thả nàng đi.

    Không biết đã bao lâu, phòng giam cũng yên tĩnh lại, nàng mở mắt ra, trước mắt là một khung cảnh toàn màu đỏ rực rỡ. Nàng nhắm mắt lại, lần thứ hai mở ra vẫn là một khung trời tuyền màu đỏ.

    Cả phòng giam đã bị màn che màu đỏ che kín, mà ngay giữa phòng có một chiếc giường lớn, phía trên là một chiếc chăn thêu hình uyên ương nghịch nước, phía đầu giường là cặp nến long phụng đang cháy sáng. Chỉ trong nháy mắt, phòng giam đã trở thành động phòng.

    Cơ Phượng Ly đóng chặt cửa phòng giam lại, quay lại mỉm cười với nàng.

    Hoa Trứ Vũ khẽ lùi lại phía sau. Phụ hoàng hắn mới băng hà, trong cung còn bao nhiêu chuyện chờ hắn giải quyết, sao hắn lại ở đây, còn bố trí căn phòng thành thế này?

    Thời gian quốc tang, dân chúng không được cưới gả, kỹ viện, nhạc phường không được tấu nhạc, ca hát, nhà nào cũng phải treo cờ trắng, thế mà Cơ Phượng Ly lại bố trí đại lao này thành chỗ động phòng.

    "Cơ Phượng Ly, chàng muốn làm gì?" Hoa Trứ Vũ lạnh giọng hỏi.

    "Bảo Nhi, nàng quên hôm nay là ngày gì sao?" Cơ Phượng Ly vừa nói vừa xé lớp áo tang màu trắng bên ngoài, lộ ra giá y màu đỏ vẫn chưa từng cởi ra.

    Tất nhiên nàng biết hôm nay là ngày gì, nhưng nàng vẫn không dám tin: "Cơ Phượng Ly, phụ hoàng chàng vừa mới băng hà!"

    "Vậy thì sao, sớm muộn gì ông ấy cũng chết!" Hắn thấp giọng nói. Không phải hắn vô tâm, nhưng người đã ra đi, khổ sở thì có ích lợi gì? Tuân thủ những lễ tục kia có ích lợi gì?

    Hắn tự tay bưng chén trà lên, kề vào miệng thổi.

    "Không phải chàng nghĩ ta là hung thủ sao?" Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    "Nàng cũng là thê tử của ta!"

    "Không phải ta, chàng cút đi!" Hoa Trứ Vũ lạnh giọng nói, nàng còn nghĩ hắn sẽ tin nàng, không ngờ…..

    "Bảo Nhi, uống chút trà đi!" Hắn đưa chén trà tới trước mặt nàng.

    Hoa Trứ Vũ vung tay đánh rơi chén trà xuống mặt đất, nước trà bắn tung tóe lên quần áo của Cơ Phượng Ly. Hắn giũ giũ vạt áo, đưa mắt nhìn nàng chăm chú.

    Hoa Trứ Vũ xót xa né tránh ánh mắt hắn, mất hồn nhìn những mảnh vỡ dưới đất, bóng đen đè ép tới, nàng nghiêng đầu né tránh nụ hôn của hắn. Hắn khẽ cười đưa tay giữ cằm nàng. "Bảo Nhi, nàng đã là thê tử của ta, đêm nay chính là đêm động phòng của chúng ta." Hắn kề sát môi vào tai nàng, dịu dàng nói.

    Hắn không hề khách khí cúi xuống hôn nàng, mạnh mẽ chiếm đoạt, hung hãn như mãnh thú tách môi nàng ra, hút lấy không khí của nàng, ép tới mức nàng không thở được.

    Hoa Trứ Vũ vẫn còn đeo xiềng xích trên tay, hoàn toàn không trốn được vòng tay hắn. Nàng không giãy dụa nữa, cứ nằm yên như cá chết đi. Nếu còn tiếp tục chống cự, hắn càng thêm coi thường nàng!

    Nhận thấy cơ thể nàng cứng ngắc lại, vẻ mặt Cơ Phượng Ly thoáng hiện nét buồn bã, nhưng chỉ một lát sau, nụ hôn của hắn đã ma sát bên tai nàng, trầm thấp nói: "Bảo Nhi, ta không cho phép ai cướp nàng đi, dù nàng có thân phận gì, nữ nhi phản thần cũng được, dư nghiệt tiền triều cũng được, giả vờ yêu ta cũng được, ta chỉ muốn giữ nàng lại bên ta, chỉ cần sinh cho ta một đứa bé, nàng sẽ không rời đi nữa." Hắn như vương giả đầy khí thế không cho người khác quyền lợi chống cự, từng câu từng chữ của hắn khiến lòng nàng đau đớn.

    Cả đêm dây dưa, sau vài lần dẫn dắt nàng tới đỉnh cao thiên đường, khiến nàng mệt mỏi chìm vào bóng đêm, nàng vẫn mơ hồ nghe thấy lời nói dịu dàng của hắn bên tai: "Hoa Trứ Vũ, nhớ kỹ, nàng là thê tử của Cơ Phượng Ly, kể cả trong lòng nàng có người khác, ta cũng khiến nàng quên được hắn. Nàng sống ta sống, nàng chết ta chết, nếu nàng lên trời ta tuyệt đối không xuống đất, nếu ta xuống đất, ta tuyệt đối không cho nàng lên trời cao. Nàng ở đâu, ta sẽ theo nàng tới đó, nhưng nếu ta ở đây, nàng tuyệt đối không thể đi." Giọng nói lưu luyến đầy vẻ kiên quyết, ma mị lọt vào tai nàng, khắc sâu vào lòng nàng, vĩnh viễn không thể quên.

    Đây là lần đầu tiên hắn gọi nàng bằng cái tên Hoa Trứ Vũ, cũng là lời thề sâu sắc nhất.

    Hôm sau tỉnh lại hắn đã rời đi, xiền xích trên tay nàng cũng đã được tháo ra. Trên gò má như còn lưu lại nụ hôn ấm áp của hắn, xua đi không khí âm u, lạnh lẽo chốn lao ngục.

    Nếu yêu hắn là chất độc, bệnh tình của nàng đã rất nguy kịch.

    Hắn không chịu buông tha nàng, coi như nàng là dư nghiệt tiền triều, coi như phụ thân nàng là Hoa Mục đã khởi binh tạo phản, hắn vẫn muốn giữ nàng lại bên cạnh. Nhưng hắn không biết, nàng thật sự không muốn rời khỏi hắn.

    Chỉ là trên đời này luôn có thứ gọi là bi ai, một thứ gọi là thực tế phá vỡ mộng đẹp của con người.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 158
    Những ngày trải qua trong lao vô cùng bình yên, nàng không bị dùng hình, ngay cả thẩm vấn cũng không, Cơ Phượng Ly bắt giam nàng vào đại lao để trấn an dư luận. Cũng may bí mật nàng là Doanh Sơ Tà cũng không có ai biết, nên không sợ liên lụy tới Khang, Thái, Bình. Cũng không biết vì sao ba người họ lại tin tưởng Cơ Phượng Ly sẽ không làm tổn thương nàng, còn yên tâm để nàng ngồi chờ trong đại lao.

    Nàng không biết Cơ Phượng Ly sẽ giam nàng bao lâu, dù sao cũng không thể ra ngoài, chi bằng bình tâm ở lại nơi này.

    Cơ Phượng Ly còn phái Lộng Ngọc tới chăm sóc nàng, vì thân phận đặc biệt của nàng cộng thêm sự chăm sóc của Cơ Phượng Ly, trong đại lao thật sự không thiếu bất kỳ thứ gì. Mỗi ngày nàng đều ngồi trên ghế đọc sách, uống trà xanh, bình an trải qua mấy ngày trong lao ngục.

    Dù việc triều chính có bận rộn tới đâu, đêm nào Cơ Phượng Ly cũng tới thăm nàng. Nàng biết nhưng lại làm như không biết, lần nào cũng giả bộ đang ngủ rất say.

    Đêm nào hắn cũng ngồi ở ghế nhìn nàng, nàng cũng không nhớ nổi, bọn họ đã căng thẳng với nhau bao nhiêu ngày rồi.

    Nhìn thấy những việc này, Lộng Ngọc không nhịn được khuyên: "Vương phi, Thái Thượng Hoàng vừa băng hà, chính sự bận rộn mà vương gia vẫn tới thăm vương phi. Có thể thấy vương gia quan tâm tới vương phi thế nào. Vương phi, sao phải làm khổ nhau như thế?"

    "Lộng Ngọc, ngươi cũng nghĩ Thái Thượng Hoàng do ta hại sao?" Hoa Trứ Vũ ngồi dậy, bình tĩnh hỏi.

    Lộng Ngọc sửng sốt: "Nô tỳ biết vương phi không làm những chuyện như vậy, nhưng vương phi lại là người cuối cùng tới gặp Thái Thượng Hoàng, vương phi và Thái Thượng Hoàng còn là. . . . . . , bị nghi ngờ cũng là chuyện bình thường. Chỉ là, nô tỳ nghĩ Vương Gia cũng không tin, mấy ngày nay, ngài ấy vẫn cho người đi điều tra chuyện này."

    "Vậy sao?" Hoa Trứ Vũ tựa vào giường, nhếch môi cười. "Nói như vậy, mấy ngày nữa ta có thể rời khỏi đây sao?"

    "Vương phi, vì thấy người của Bắc Triều tới cứu vương phi nên vương gia mới tức giận như vậy." Lộng Ngọc bưng một chén trà tới, thao thao bất tuyệt.

    "Ngươi không phải nói tốt cho chủ nhân mình." Hoa Trứ Vũ uể oải nói.

    "Vương phi, những gì nô tỳ nói đều là sự thật, tấm lòng của vương gia với vương phi, ai cũng thấy rất rõ." Lộng Ngọc lo lắng nói.

    "Lộng Ngọc." Hoa Trứ Vũ cười nói. "Trời tối rồi, ngươi mau nghỉ sớm đi."

    Lộng Ngọc bất đắc dĩ cười nói: "Nô tỳ cáo lui, vương phi cũng nghỉ sớm đi!" Lộng Ngọc thi lễ xong liền rời khỏi phòng giam, ở trong căn phòng sát vách phòng Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ tựa vào giường, ngẩn người nhìn vào ngọn nến đang cháy.

    Đêm khuya dần.

    Đã sang tháng tư, bên ngoài xuân về hoa nở, còn trong đại lao luôn lạnh lẽo, ẩm ướt. Đêm đó, Cơ Phượng Ly đã cho người sắp xếp lại căn phòng nhưng cũng không thể thay đổi được bản chất của nó. Dù là ban ngày, có nắng chiếu vào thì nó vẫn âm u như vậy.

    Nàng là người luyện võ nên không sợ lạnh. Chỉ là ở một nơi không phân biệt được ngày với đêm, còn không được nhìn thấy mặt trời, Hoa Trứ Vũ nghi ngờ mình đã bị nhiễm phong hàn.

    Nàng không nói với Lộng Ngọc, không muốn tăng thêm phiền phức vô vị, sau khi uống hết chén trà nóng, thổi tắt nến, nàng dùng chăn quấn chặt lấy người, hi vọng có thể toát được mồ hôi.

    Đến nửa đêm, Hoa Trứ Vũ cảm thấy rất lạnh, hơi thở cũng bắt đầu nặng nề hơn, nàng dụi mắt, từ từ tỉnh lại.

    Phòng giam u ám, yên tĩnh tới mức đáng sợ.

    Một mùi hương dịu nhẹ thoảng trong không khí, nàng biết Cơ Phượng Ly đã tới.

    Một bóng người mờ ảo đứng trong căn phòng, dường như hắn đang ở rất gần nàng, chỉ cần nàng đưa tay ra là chạm được, nhưng lại cũng giống như xa cách ngàn dặm.

    Hoa Trứ Vũ xoay người, lấy chăn che kín đầu. Một lát sau, nàng nghe thấy tiếng động, có ai đó đang loay hoay thắp nến lên.

    Ánh nến u ám dần cháy sáng lên, xua đi không khí ảm đạm trong phòng giam.

    Cơ Phượng Ly đang khoanh tay đứng tựa vào vách tường lạnh lẽo.

    Ánh nến phảng phất soi lên gương mặt tuấn mỹ và vóc dáng cao gầy của hắn. Đôi mắt hơi nheo lại không thấy rõ cảm xúc.

    Không biết bao lâu sau, nàng thấy vai bị siết chặt, bị Cơ Phượng Ly ôm qua lớp chăn dày. "Bảo Nhi. . . . . . để nàng uất ức rồi, đợi thêm mấy hôm nữa ta sẽ tới đón nàng về."

    Hoa Trứ Vũ nằm yên không nhúc nhích, mấy ngày nữa sẽ đón nàng về? Tra ra thích khách nhanh như vậy sao? Hình như có gì không đúng lắm! Nếu đã là người cố ý hãm hại nàng, chỉ e không thể điều tra dễ dàng như vậy.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy buồn bực, không phải do người hãm hại nàng mà là do thái độ của Cơ Phượng Ly. Mặc kệ mọi chuyện xấu tới mức nào, mặc kệ người trong thiên hạ nghĩ gì, nàng chỉ cần hắn tin nàng là tốt rồi.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh. "Đón ta về? Ta là dư nghiệt tiền triều, phụ thân ta khởi binh tạo phản, ta còn giết cả phụ hoàng chàng. Chàng còn đón ta về làm gì?" Cơ Phượng Ly nhìn nàng, đôi mắt u tối như màn đêm, gương mặt tuấn mỹ lạnh lẽo như ánh trăng ngoài kia.

    Trước đây, mỗi lần gặp gỡ hắn đều bảo thủ nụ cười hờ hững, dịu dàng như gió, nàng vẫn rất hiếu kỳ phải làm sao mới đập vỡ được gương mặt giả dối đó. Vậy mà hôm nay, khi đang ở trước mặt nàng, ngay cả một nụ cười khách sáo hắn cũng lười cho.

    "Bảo Nhi, nàng biết ta sẽ không làm như vậy!" Cơ Phượng Ly bình tĩnh nói.

    "Sao ta biết chàng có làm như vậy hay không, chàng không tin ta, ta cũng không thể tin chàng!" Hoa Trứ Vũ nói liền một hơi, ngoài sự thê lương còn có áp lực nặng nề, mệt mỏi.

    Lời nói của nàng giống như một lưỡi dao sắc bén đâm vào trái tim hắn.

    Khi nàng còn là Nguyên Bảo, hắn từng nghi ngờ nàng là thám tử Bắc Triều, nhưng sau khi biết nàng là Doanh Sơ Tà, hắn lại bất chấp nguy hiểm xông vào Bắc quân cứu nàng ra. Hắn tin nàng thật tâm cống hiến cho Nam Triều, cũng rất tín nhiệm nàng. Ngay cả khi biết nàng là nữ nhi của Hoa Mục, hắn cũng chưa bao giờ nghi ngờ nàng.

    Vậy từ khi nào, trái tim hắn bắt đầu cảm thấy bất an.

    Đúng vậy, khi hắn biết nàng là công chúa tiền triều, khi hắn biết nàng từng mang thai con của người khác.

    "Bảo Nhi, không phải ta không tin nàng. . . ."

    "Cơ Phượng Ly, ta cầu xin chàng một chuyện." Hoa Trứ Vũ ngắt lời hắn.

    Cơ Phượng Ly ngẩng đầu nhìn lên, đôi mắt dần ảm đạm, nói rõ ràng từng câu từng chữ: "Ta sẽ không đồng ý, ta sẽ không để nàng đi"

    Hoa Trứ Vũ cười khổ, Cơ Phượng Ly không hổ là Cơ Phượng Ly, nàng còn chưa mở miệng, hắn đã đoán được nàng muốn nói gì. Nàng cắn môi, chua xót nói. "Chàng là hoàng tộc Nam Triều, còn ta là dư nghiệt tiền triều, thái giám họa thủy, phụ thân phản nghịch, ta còn đã từng là thái tử phi của Bắc Đế, thiếu chút nữa trở thành vương phi Đông Yến, còn từng cùng Hoàng Phủ Vô Song. . . . . ." Hoa Trứ Vũ càng nói càng thấy khoảng cách giữa hai bọn họ thật sự quá lớn, chưa nói tới thân phận, càng nói nàng càng tự nhận thấy, đến cả bản thân cũng không thể tin mình là người trong sạch!

    "Thế nên, hay thả ta đi đi!" Hoa Trứ Vũ cố quên đi cảm giác ấm áp và đôi mắt dịu dàng như nước kia. Mỗi một câu nói ra, nàng lại thấy lạnh thêm một chút, không biết do trái tim lạnh lẽo hay do đã nhiễm phong hàn.

    Mỗi lời Hoa Trứ Vũ nói ra, ánh sáng trong mắt Cơ Phượng Ly càng lúc càng ảm đạm, còn cả vẻ phức tạp không nói nên lời.

    Hắn vẫn không lên tiếng, cả phòng giam lặng ngắt như tờ, nhưng trong sự yên tĩnh này lại ẩn chứa phong ba, gió to sóng lớn dọa người.

    Thời gian trôi qua rất lâu, lâu đến khi Hoa Trứ Vũ cảm giác như mấy kiếp trôi qua mới nghe thấy giọng nói của hắn: "Bảo Nhi, nàng muốn rời khỏi ta là vì Tiêu Dận hay vì Hoàng Phủ Vô Song?"

    Gương mặt Hoa Trứ Vũ trắng bệch như tuyết.

    Nàng ngẩng đầu nhìn hắn, bốn mắt nhìn nhau, cả hai đều im lặng không nói.

    Hoa Trứ Vũ yếu ớt cố nhếch môi cười. Người nàng càng lúc càng lạnh, còn cái trán lại nóng bừng, nàng chỉ có thể mơ hồ nghe thấy giọng nói của hắn phảng phất trong phòng. "Ngay cả khi nàng có nhiều thân phận hơn nữa, nàng vẫn là thê tử của ta, cũng đừng nghĩ sẽ rời khỏi đây!"

    Hắn đứng dậy bước ra ngoài, trước khi rời đi còn căn dặn thị vệ: "Tăng cường phòng ngự!"

    Tiếng bước chân của hắn càng xa càng xa, Hoa Trứ Vũ mệt mỏi ngã gục xuống, đến lúc này, nàng cảm giác mình không còn chút sức lực nào nữa.

    Lộng Ngọc nhìn thấy Cơ Phượng Ly rời đi, vội vàng đi tới hỏi: "Vương phi, người có muốn uống trà không?"

    "Mang một chén canh gừng tới đây!" Hoa Trứ Vũ yếu ớt nói.

    "Canh gừng, vương phi thấy không khỏe sao?" Lộng Ngọc vội vàng đưa tay lên trán nàng, lo lắng nói. "Chắc vương phi bị nhiễm phong hàn rồi, uống canh gừng sợ cũng không khá lên được, vương gia vẫn chưa đi xa, để nô tỳ bẩm báo vương gia."

    "Lộng Ngọc, không cần đâu! Ta uống một chén canh gừng, ngủ một lát là ổn thôi." Hoa Trứ Vũ bắt lấy tay Lộng Ngọc, nhưng Lộng Ngọc đã chạy ra ngoài nhanh như một cơn gió.

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ không biết mình đã hôn mê từ lúc nào, cả người mơ mơ màng màng, nửa mê nửa tỉnh.

    Nàng có thể nghe được tiếng bước chân không ngừng đi đi lại lại, còn có giọng nói quen thuộc không ngừng thúc giục, nàng muốn mở mắt ra nhưng thật sự, nàng không còn chút sức lực nào nữa.

    Ý thức mơ hồ, ngay cả người cũng nhẹ bẫng bị sắp bị gió thổi đi.

    Trong mơ hồ, nàng nghe thấy ai đó đang nói. "Cũng nhờ nhiễm phong hàn nên mới phát hiện kịp thời, nếu không. . . . . . , hậu quả. . . . . .”

    Hoa Trứ Vũ không nghe rõ lắm, nhưng nàng mơ hồ nhận ra họ đang nói về nàng, sau đó, nàng lại mơ màng ngủ một giấc. Đến khi tỉnh lại lần nữa, nàng mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân đi tới, gương mặt hơi nhột, hình như có ai đó đang dùng ngón tay mân mê những đường nét trên gương mặt nàng, động tác dịu dàng vô cùng. Có gì đó mềm mại chạm vào trán nàng, tới chân mày, gương mặt, cuối cùng mới chạm vào môi nàng, dịu dàng hôn lên môi nàng.

    Quấn quýt si mê không rời, trong lúc mơ màng, Hoa Trứ Vũ vươn tay ôm chặt lấy hắn. Nhưng cũng đúng lúc này, nàng hoàn toàn tỉnh táo lại, khi mở mắt, nhìn thấy khung cảnh hoàng hôn u ám, ánh nến mờ nhạt không phân rõ là ngày hay đêm.

    Chỉ là cảm giác lạnh lẽo kia đã được thay thế bằng sự ấm áp. Không biết từ lúc nào, bên cạnh giường đã đặt thêm lò sưởi.

    Cơ Phượng Ly ngồi bên cạnh giường, mới chỉ có một đêm mà hắn đã tiều tụy đi không ít, chỉ là gương mặt kia vẫn vô cùng thản nhiên, không hề có chút dao động nào.

    Hắn chăm chú nhìn nàng, ánh mắt âm trầm phức tạp, còn cả vẻ đau đớn khắc cốt ghi tâm, cứ như thế mà nhìn nàng.

    Ánh mắt mang theo áp lực nặng nề khiến Hoa Trứ Vũ kinh hãi vô cùng.

    Cuối cùng, hắn thở dài, khẽ hỏi: "Còn thấy khó chịu không?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu. "Không sao, chỉ là cảm mạo thôi, cũng không phải bệnh nặng gì."

    Cơ Phượng Ly chán nản nhìn nàng, khẽ nói: "Bảo Nhi, bây giờ ta mới biết nàng độc ác như vậy. Nàng. . . . . . Nàng định như vậy mà rời khỏi ta sao?"

    Hoa Trứ Vũ cau mày. "Ta độc ác! Vậy sao chàng lại yêu ta?" Hoa Trứ Vũ oán hận hỏi. "Tại sao không thả ta đi?"

    Cơ Phượng Ly khẽ nhếch môi cười, một nụ cười uể oải, chán chường.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, nụ cười kia, khiến nàng cảm thấy xa lạ vô cùng.

    "Điều kiện trong đại lao không được tốt, khoảng hai ngày nữa ta sẽ bố trí cho nàng ra khỏi đây. Trong triều còn có việc, cháo ta mới nấu, nàng cố ăn nhiều một chút." Hắn lập tức đứng dậy, cho gọi Lộng Ngọc rồi đi ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ còn muốn nói lý lẽ với hắn, không ngờ hắn cứ như vậy mà đi. Nàng đưa mắt nhìn theo bóng lưng hắn, không hiểu vì sao lại có dự cảm không lành.

    . . . . . .

    Đều nói bệnh tới như núi đổ, bệnh ra như kéo tơ, nhưng Hoa Trứ Vũ là người luyện võ, chưa đầy hai ngày bệnh đã khá hơn nhiều. Hai ngày này, Lộng Ngọc vẫn ở bên chăm sóc nàng, nhưng không hiểu tại sao, Hoa Trứ Vũ luôn cảm thấy thái độ của Lộng Ngọc có gì đó không giống với trước đây. Vẫn vẻ cung kính đó nhưng lại khiến người ta cảm thấy xa cách.

    Chẳng lẽ trong lúc nàng bị bệnh, trong triều đã xảy ra chuyện gì sao? Nhưng trước giờ Lộng Ngọc không bao giờ có thái độ này với nàng, rốt cuộc là tại sao?

    Trong tù có thêm lò sưởi cũng không còn u ám, lạnh lẽo nữa.

    "Lộng Ngọc, gần đây, trong triều có xảy ra chuyện gì không?" Hoa Trứ Vũ làm như vô tình hỏi.

    Lộng Ngọc đang dọn dẹp, nghe vậy liền ngẩng đầu cười nói: "Vương phi đừng lo lắng quá, không có chuyện gì đâu. Hình bộ đã điều tra ra người hại chết Thái Thượng Hoàng là một tên thái giám. Hắn đã nhận tội, còn nói người kia đã trả hắn một khoản ngân lượng lớn, cũng hứa sẽ đưa hắn ra khỏi cung. Nhưng chưa kịp nói thêm gì đã tự vẫn. Sáng mai, Hình bộ sẽ mở một công đường nhỏ cho có hình thức, vương phi có thể lập tức ra ngoài."

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt, nàng nhớ lại lời Cơ Phượng Ly nói hôm đó, hắn nói hai ngày nữa sẽ đón nàng rời khỏi đây. Tất nhiên đến nàng cũng không tin Thái Thượng Hoàng do tên thái giám đó ám sát. Chắc đó là người do Cơ Phượng Ly dùng để gỡ bỏ tội danh cho nàng.

    "Không còn gì nữa sao?" Hoa lấy Vũ nhíu mày hỏi.

    "Không có." Lộng Ngọc cúi đầu nói. "Nếu vương phi không còn chuyện gì, nô tỳ cáo lui." Lộng Ngọc bưng chén định bước ra ngoài.

    "Đợi đã...!" Hoa Trứ Vũ đứng dậy, chậm rãi đi tới trước mặt Lộng Ngọc, cầm lấy cái đĩa trong tay Lộng Ngọc để xuống bàn.

    "Lộng Ngọc, ta hỏi ngươi. Lần này là ngự y nào tới xem bệnh cho ta? Hai hôm nay ta cảm thấy không được khỏe, dù không bị phong hàn nhưng cảm thấy toàn thân vô lực, thỉnh thoảng còn bị đau bụng. Có thể xin vương gia cho A Thái tới xem cho ta một chút không." Hoa Trứ Vũ mang máng nhớ lại lời đối thoại trong lúc nàng hôn mê. Nếu trong triều không xảy ra chuyện gì, nhất định thái độ khác thường của Lộng Ngọc có liên quan tới chuyện này.

    "Vương phi, người thấy không khỏe sao?" Lộng Ngọc vội vàng hỏi, "Nhưng sao lại như vậy, Dương ngự y đã nói. . . . . ."

    " Dương ngự y đã nói gì?" Hoa Trứ Vũ nắm chặt lấy cánh tay Lộng Ngọc, lạnh lùng hỏi. Cũng không phải nàng thấy không khỏe, nàng chỉ thử thăm dò Lộng Ngọc, quả nhiên….

    Sắc mặt Lộng Ngọc hơi tái đi, cúi đầu im lặng hồi lâu. Mãi về sau mới ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, khẽ nói: "Vương phi, chuyện này người còn rõ hơn Lộng Ngọc mà. Không phải người bất chấp tác dụng phụ của thuốc tới sức khỏe cũng không muốn mang thai đứa bé của vương gia sao?"
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 159 (1)
    Hoa Trứ Vũ lặng người, nàng còn nghi ngờ mình đã nghe nhầm. Nàng nắm chặt lấy cánh tay Lộng Ngọc, lạnh giọng hỏi: "Ngươi nói cái gì, nói lại lần nữa xem!"

    Lộng Ngọc kinh ngạc nhìn Hoa Trứ Vũ, thấy vẻ kinh hãi trên mặt Hoa Trứ Vũ liền nheo mắt hỏi: "Vương phi, người thật sự không biết sao?"

    "Lộng Ngọc, ngươi nói rõ lại xem." Hoa Trứ Vũ nhìn thẳng vào mắt Lộng Ngọc.

    Lộng Ngọc lấy lại bình tĩnh, chậm rãi nói: "Vương phi, hai ngày trước người bị cảm phong hàn, nô tỳ vội vàng chạy đi gọi vương gia lại. Vương gia thấy vương phi bị bệnh, đau lòng cho gọi ngự y tới chẩn mạch. Sau khi áp chế được chứng phong hàn, ngự y còn nói. . . . . . Căn cứ vào mạch tượng của vương phi, ngự y phát hiện vương phi đã dùng một loại thuốc khiến người dùng không thể mang thai được."

    Hoa Trứ Vũ lui lại hai bước ngã ngồi xuống ghế, mãi đến lúc này nàng mới hiểu vì sao hắn lại với nàng như vậy, thì ra, hắn nghĩ, nàng không muốn mang thai.

    Quả thật, đứa bé trước vẫn luôn là tâm kết khó gỡ trong lòng nàng. Nhưng sao nàng có thể dùng thuốc để không mang thai được! Là nàng, chính nàng đã đánh mất đứa bé của bọn họ!

    Lộng Ngọc thấy dáng vẻ đau xót của Hoa Trứ Vũ không giống như giả bộ liền đi tới cầm tay Hoa Trứ Vũ, mong đợi nói: "Vương phi, chẳng lẽ người không biết thật sao, thuốc đó không phải do người tự dùng đúng không?"

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy chỉ cười ảm đạm, khẽ hít sâu một hơi, hỏi: "Lộng Ngọc, ngươi cũng nghĩ ta dùng thuốc đó, đúng không?"

    Trong giọng nói của Hoa Trứ Vũ có vẻ sắc bén khiến Lộng Ngọc cảm thấy sợ hãi, Lộng Ngọc chợt quỳ xuống đất, nói: "Xin vương phi thứ tội, vương phi, có thể người không biết, từ sau khi người vào trong cung, vì bảo vệ an toàn cho vương phi, vương gia đã bố trí rất nhiều cao thủ ở Đào Nguyên Cư, hoàn toàn không có người lạ ra vào.

    Đồ ăn của vương phi đều có người xem qua mới dám dâng cho vương phi, khả năng thức ăn nhiễm độc hoàn toàn không có. Nên khả năng lớn nhất đúng là vương phi tự bỏ vào đồ ăn của mình. Vương phi, nếu không phải do người……?"

    Hoa Trứ Vũ khẽ lắc đầu, ngay cả Lộng Ngọc còn nghi ngờ nàng. Nàng yếu ớt cười khổ, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    "Vương phi, nô tỳ có mấy lời này đã muốn nói từ lâu. Những việc đã dính tới chữ tình thì đừng quan trọng hóa nó lên. Nếu vương phi và vương gia còn như vậy, tổn thương cuối cùng vẫn là hai người. Dù có những lúc vương gia hiểu nhầm vương phi thì cũng vì vương gia quá quan tâm tới vương phi. Nếu vương gia thật sự có lỗi thì vương phi cũng hãy tha thứ cho ngài ấy! Hai người cứ như vậy, ngay cả hạ nhân như bọn nô tỳ nhìn thấy cũng đau lòng." Lộng Ngọc khẽ nói.

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại, nàng cảm thấy rất mệt. Qua một lúc lâu nàng mới đỡ Lộng Ngọc đứng dậy, khàn giọng nói: "Lộng Ngọc, chuyện của ta và vương gia, ngươi không cần phải quan tâm."

    "Vương phi, người không sao chứ? Người đừng suy nghĩ nhiều, sáng sớm mai vương gia sẽ phái người tới đón vương phi." Lộng Ngọc ân cần khuyên nhủ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: "Lộng Ngọc, ta không sao. Chỉ liên lụy tới ngươi." Lời vừa dứt, nàng đã vung tay điểm huyệt ngủ của Lộng Ngọc.

    Tuy võ công Lộng Ngọc không tệ, nhưng trong lúc bất ngờ, còn có khoảng cách hai người rất gần nhau. Hoa Trứ Vũ một chiêu đắc thủ.

    "Ngủ ngon!" Hoa Trứ Vũ đỡ Lộng Ngọc nằm lên giường, đắp chăn thật kín.

    Hoa Trứ Vũ cởi bộ trang phục cung nữ trên người Lộng Ngọc ra đổi với bộ trang phục đang mặc trên người.

    Để an toàn hơn, nàng còn xé một mảnh lụa mỏng che mặt, trong đại lao không có gương đồng, dáng người nàng lại cao hơn Lộng Ngọc một chút, muốn cải trang cho giống cũng rất khó. Thu xếp xong xuôi, Hoa Trứ Vũ chùm chìa khóa Lộng Ngọc đeo trên người, nhanh chóng bước ra ngoài.

    Vì đêm đã khuya, khu phòng giam càng thêm yên lặng, tĩnh mịch. Nàng chưa đi được mấy bước đã thấy một đội thị vệ tuần tra đi tới. Người dẫn đầu đúng là Đồng Thủ.

    Hoa Trứ Vũ thầm kêu không ổn, nàng hoàn toàn không ngờ Đồng Thủ lại đích thân tới nơi này canh giữ.

    "Lộng Ngọc, ngươi không chăm sóc vương phi, đi ra ngoài làm gì?" Đồng Thủ cao giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ ra vẻ hoảng sợ nói: "Đồng đại gia, vương phi. . . . . . vương phi lại không khỏe, xin Đồng đại gia thông báo cho vương gia biết!"

    Đồng Thủ nghe vậy cũng sợ hết hồn: "Ngươi mau quay về chăm sóc vương phi, ta sẽ phái người vào cung ngay."

    Hoa Trứ Vũ ý muốn đuổi Đồng Thủ đi, nhưng không ngờ, hắn chỉ phái người đi thay. Do dự một lát, mới nói. "Hay là để nô tỳ đi đi, vương phi có lời nhắn cho vương gia."

    "Lời gì?" Trong mắt Đồng Thủ hiện lên vẻ nghi ngờ. "Giọng nói của ngươi. . . . ." Dù Hoa Trứ Vũ đã cố gắng sửa đổi, nhưng giọng nói của nàng vẫn rất khác với Lộng Ngọc.

    "Chăm sóc vương phi mấy hôm làm nô tỳ cũng bị nhiễm phong hàn, cổ họng đang rất khó chịu. Hay thế này đi, nô tỳ chuyển lời cho ngài, ngài chuyển lời lại cho vương gia. Nói thật, nô tỳ cũng không yên tâm rời khỏi đây." Hoa Trứ Vũ nói xong liền ra hiệu cho Đồng Thủ đi tới.

    Hoa Trứ Vũ nói rất nhỏ. Đồng Thủ hoàn toàn không nghe được gì, vừa định cúi thấp đầu xuống để nghe cho rõ hơn, Hoa Trứ Vũ đã nhanh tay rút được đại đao của hắn ra.

    Đồng Thủ hoảng sợ lui về phía sau né tránh sự tấn công của nàng.

    "Vương phi!" Đồng Thủ ra hiệu cho đám thị vệ phía sau xông lên.

    "Đúng vậy! Biết là ta còn không mau lui ra!" Hoa Trứ Vũ hừ lạnh.

    "Vương phi, người muốn làm gì? Vương gia đã nói rồi, người sắp được ra khỏi đây rồi." Đồng Thủ không biết chuyện giữa Hoa Trứ Vũ và Cơ Phượng Ly, hắn chỉ nghĩ Hoa Trứ Vũ đang giận dỗi nên vội vàng giải thích: “Để vương phi có thể ra ngoài, vương gia đã tốn không ít tâm tư!"

    "Lui ra! Ta muốn ra ngoài ngay lập tức!" Hoa Trứ Vũ hít sâu một hơi, nàng không rảnh ở đây giải thích với Đồng Thủ.

    Đồng Thủ và đám thị vệ kia không dám làm tổn thương nàng, nhưng bọn họ cũng không lùi lại, cứ từng người một vậy kín Hoa Trứ Vũ về phía vách tường.

    "Ta không muốn hạ sát thủ, Đồng Thủ, ngươi mau dẫn người tránh ra, ta sẽ tự vào cung gặp vương gia, chàng sẽ không trách tội các ngươi." Hoa Trứ Vũ cầm đao, một tay tháo tấm lụa che mặt xuống, lạnh lùng nhìn Đồng Thủ.

    "Vương phi, thứ cho thuộc hạ không thể tuân lệnh. Tử lệnh do vương gia ban bố, nếu vương gia chưa tới nhận, vương phi không được phép ra ngoài, vương phi hãy quay về chờ đi, đến sáng mai, vương gia sẽ tới đón người ra ngoài." Đồng Thủ thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ nắm chặt đao, lạnh giọng nói. "Đã như vậy thì đứng trách ta không khách khí!" Tuy nàng từng bị Hoàng Phủ Vô Song phế bỏ một phần nội lực, võ công không sánh được với trước đây, nhưng để đối phó với đám người này vẫn còn dư sức.

    Đồng Thủ toát mồ hôi lạnh, hắn cũng là một trong những người được chứng kiến phong thái của Bảo thống lĩnh trên chiến trường. Đừng nói hắn đánh không lại, ngay cả khi giao chiến cũng không được làm tổn thương nàng. Cũng may vương gia đã sớm có đề phòng, từ sau lần có người tới cướp ngục, vương gia đã thay thế hết thị vệ canh gác ở đây, bọn họ đều là cao thủ đã được tuyển chọn, vẫn dư sức ngăn cản vương phi trong lúc chờ vương gia tới.

    Giao chiến một lúc, Hoa Trứ Vũ cảm thấy không ổn.

    Những thị vệ này không phải thị vệ thông thường, chỉ e đây chính là cao thủ lựa chọn trong Phong Vân Kỵ ra, tám, mười người còn được, chứ con số lên tới một trăm người, nàng hoàn toàn không có khả năng đột phá vòng vây. Nếu để Cơ Phượng Ly tới đây, muốn vượt ngục còn khó hơn lên trời.

    Hoa Trứ Vũ bắt đầu thấy hoảng loạn. Nhưng đúng lúc này, phía ngoài đại lao vang lên tiếng binh khí va chạm, còn cả những tiếng kêu thảm không dứt.

    Biến cố này cũng khiến Đồng Thủ trở tay không kịp.

    "Bẩm Đồng đại nhân, có người tới cướp ngục!"

    Đồng Thủ kinh hãi, cướp ngục thật đúng lúc, chẳng lẽ đây là đồng mưu với vương phi, hai bên nội ứng ngoài hợp.

    Hoa Trứ Vũ thừa dịp hạ gục mấy tên thị vệ. Tiếng chém giết vang lên, đám người ở ngoài đã xông vào bên trong.

    Hoa Trứ Vũ ngước mắt nhìn lên, thứ nàng thấy được là một đôi mắt màu tím sâu thẳm.

    Tiêu Dận đích thân tới đây. Hắn mặc áo choàng đen, bịt khăn đen. Chút ánh sáng mờ nhạt trong đại lao đã bị màu đen của hắn che phủ.

    "Bảo cô nương! Dù có chuyện gì xảy ra, ta nhất định phải dẫn cô nương rời khỏi đây." Tiêu Dận vung kiếm lên, đi dần về phía Hoa Trứ Vũ. Giọng nói của hắn như có ma lực, xua tan những bất an và hoảng loạn trong lòng nàng.

    "Đáng lẽ ngài không nên tới đây, nơi này rất nguy hiểm." Hoa Trứ Vũ khẽ nói. Tuy Tiêu Dận là khách quý của Nam Triều, nhưng chuyện hắn tới đây cứu nàng vẫn vô cùng mạo hiểm.

    Tiêu Dận cúi đầu, trong mắt thoáng hiện lên ý cười. "Chỉ vì cô, trả giá gì cũng đáng!"

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ khẽ xuất hiện cảm giác ấm áp đã thất lạc bất lâu. Nam nhân từng luôn miệng gọi nàng là nha đầu, dù hắn đã mất đi ký ức, nhưng vẫn có thể mạo hiểm vì nàng. Ngoài mặt bình tĩnh, thản nhiên, còn trong lòng đang không ngừng dậy sóng.

    Nàng ngẩng đầu, chân thành nhìn hắn. "Hãy dẫn ta rời khỏi đây!"

    Tiêu Dận mang theo Hoa Trứ Vũ, đột phá vòng vây xông ra ngoài.

    Sắc trời bên ngoài tối đen như mực, ánh trăng kia, trông thật quá xa vời.

    Đồng Thủ và đám thị vệ kia bao vây bọn họ lại, ai cũng nhăm nhăm cầm binh khí trên tay, không khí đè nén đầy áp lực và căng thẳng.

    Lời đồn quả không ngoa, muốn cứu người khỏi đại lao Hình bộ còn khó hơn lên trời.

    "Vương phi, xin người nghĩ lại!" Đồng Thủ cất giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh. "Ta nói rồi, nhất định tối nay ta phải rời khỏi đây! Sẽ không bao giờ quay đầu lại!" Giọng nói của nàng kiên quyết, không khoan nhượng.

    Vừa dứt lời, tiếng vó ngựa ầm ầm từ phía xa vọng tới.

    Trong đêm tối, một đội người ngựa đang lao về phía này, đám người Đồng Thủ vừa nhìn thấy liền đứng gọn sang hai bên, tạo thành một con đường nhỏ.

    Có một người đang cưỡi ngựa trong đêm tối, chiếc áo choàng màu trắng bay ngược chiều gió, toàn thân toát lên vẻ cô đơn, giống như cả đất trời này chỉ có một mình hắn duy ngã độc tôn.

    Trong giây phút nhìn thấy hắn, mắt nàng chợt ẩm ướt, cơn gió thêm thổI qua mang theo hai giọt lệ ra ngoài, nàng vội cúi đầu, nước mắt im lặng rơi xuống tạo thành vệt chấm loang lổ trên áo nàng. Nàng giấu mình ra phía sau Tiêu Dận, nàng không muốn cho ai thấy nàng đang khóc.

    Tiêu Dận dường như cảm nhận được sự bất thường của nàng, hắn cầm lấy tay nàng, khẽ nói: "Yên tâm, ta sẽ dẫn cô ra khỏi đây!"

    Cảm giác ấm áp truyền tới làm Hoa Trứ Vũ bình tĩnh hơn nhiều, nếu đã quyết định rời khỏi đây thì không được nghĩ thêm gì nữa. Nàng theo bản năng muốn rút tay mình ra thì Tiêu Dận lại nắm chặt hơn, dường như, hắn sợ nếu mình buông tay ra, hắn vĩnh viễn không thể cầm tay nàng, cũng vĩnh viễn không thể nhìn thấy nàng nữa.

    "Buông nàng ra!" Giọng nói lạnh lẽo men theo làn gió đêm truyền tới.

    Tiêu Dận ngẩng đầu lên, một đôi mắt ưng sắc bén nhìn về phía Cơ Phượng Ly.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly chuyển từ vị trí cầm tay của Tiêu Dận lên gương mặt hắn.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau!

    Đêm rất lạnh, gió cũng rất lạnh, nhưng ánh đao kia còn lạnh hơn nhiều, lạnh tới mức làm tất cả mọi người đứng quanh run rẩy!

    Sát ý là thứ không nhìn được, không chạm vào được mà chỉ có thể dùng giác quan cảm nhận.

    Tiêu Dận lạnh lùng nhìn Cơ Phượng Ly, thản nhiên nói: "Nếu ta không buông thì sao?"

    Trời đất càng thêm phần yên tĩnh.

    Ánh trăng mờ nhạt, gió đêm khẽ lướt qua lá cây, vọng lại những tiếng xôn xao.

    Bầu không khí như có sương mù vây quanh, vừa lạnh lẽo, mờ ảo vừa nặng nề, đầy áp bức.

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười. "Không buông cũng không sao, nhưng bản vương rất muốn xem ngươi sẽ chạy ra ngoài bằng cách nào!

    Cơ Phượng Ly không cần lột bỏ khăn che mặt cũng biết người kia là Tiêu Dận, nhưng hắn cố tình không nói rõ thân phận của đối phương, thứ nhất, hắn chưa muốn kết thù với Bắc Triều. Thứ hai, hắn cảm thấy rất ấm ức, hắn muốn xem bản lĩnh của Tiêu Dận tới đâu, dù gì, đây cũng là lãnh địa của hắn.

    Tiêu Dận không đáp lời Cơ Phượng Ly. Hắn khẽ nghiêng đầu nói với Hoa Trứ Vũ: "Nói thế nào ta cũng phải mang cô ra khỏi đây."

    Cơ Phượng Ly dùng ánh mắt hiền hòa nhìn Hoa Trứ Vũ. "Vương phi, bản vương tới đón nàng về cung." Giọng nói dịu dàng như gió truyền vào tai Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc không nói, nước mắt trên mặt đã được gió hong khô, gương mặt cũng trở nên cứng nhắc.

    Cơ Phượng Ly nhìn nàng, ánh mắt càng lúc càng ảm đạm.

    Tiêu Dận cao giọng cười. "Được! Ta phải thử thị vệ của ngài có phải tường đồng vách sắt không." Hắn cầm chắc tay Hoa Trứ Vũ xông về phía trước.

    "Cầm chặt tay ta, chỉ cần cô đừng buông tay, ta sẽ dẫn cô ra khỏi đây." Tiêu Dận khẽ nói.

    Trường kiếm trong tay hắn vừa nhanh vừa mạnh, không ngừng đẩy lùi đám thị vệ kia về phía sau.

    Hoa Trứ Vũ khẽ mỉm cười: "Đừng quên, ta cũng biết võ công, không cần ngài bảo vệ. Mà dù có bị bắt lại, Cơ Phượng Ly cũng không làm gì ta. Còn ngài, ngài hay mau rời khỏi chỗ này, đừng để bại lộ thân phận!" Nàng không muốn Tiêu Dận vì nàng mà kết thù với Cơ Phượng Ly, càng không muốn Nam Bắc Triều vì nàng mà kết thù kết oán.

    Tiêu Dận giả điếc không nói gì nữa, hắn vừa xung phong liều chết, vừa dùng thân che chở cho Hoa Trứ Vũ, chiêu thức bị hạn chế, hành động cũng không dứt khoát. Vừa đẩy lui được mấy người liền để lộ sơ hở. Một thanh đao sắc bén sắp đâm trúng người Tiêu Dận, Hoa Trứ Vũ vội vàng đánh về phía đó. Tên thị vệ sắp đắc thủ kia thấy vậy cả kinh, bọn họ đã được dặn dò không để vương phi tổn thương tới một sợi tóc, do đó, hắn hoảng hốt thu thế, lưỡi dao sắc bén khẽ trượt lên phía trên vai Hoa Trứ Vũ.

    Cơ Phượng Ly nhìn thấy cảnh này, sắc mặt lập tức tái nhợt, nhưng khi thấy Hoa Trứ Vũ không có nguy hiểm, hắn chậm rãi nhắm lại mắt, cả người như đắm chìm trong đau đớn. Thị vệ đứng cạnh Cơ Phượng Ly thấy vậy, vội la lớn: "Không được để vương phi bị thương!"

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy những lời này, cảm giác cắn rứt trỗi dậy, nhưng dùcó chuyện gì xảy ra, nàng cũng phải theo Tiêu Dận rời khỏi đây. Khi biết những thị vệ này không dám làm gì nàng, nàng liền tận dụng mình làm bia đỡ kiếm cho Tiêu Dận.

    Cục diện chiến đấu thay đổi, những thị vệ kia sợ tới luống cuống tay chân, không dám tấn công toàn lực. Áp lực giảm đi nhiều, Tiêu Dận cũng thả lỏng người hơn, còn không ngừng đẩy lùi quân địch về phía sau.

    Hai người vừa đánh vừa chạy về phía trước, dưới sự bảo vệ của những thị vệ Tiêu Dận mang tới, tất cả hợp lực xông ra ngoài

    Cơ Phượng Ly chỉ có thể ngồi đó trơ mắt nhìn Hoa Trứ Vũ dùng thân mình che chắn cho Tiêu Dận.

    "Dừng tay lại, tất cả lui ra!" Hắn lạnh lùng nói.

    Đao kiếm không có mắt, hắn rất sợ bọn họ sẽ đâm trúng nàng.

    Những thị vệ kia lui lại phía sau, Tiêu Dận và Hoa Trứ Vũ đang đứng rất gần hắn.

    Giờ phút này, không hiểu sao hắn lại nhớ tới lúc mình mạo hiểm tới Bắc Triều cứu Hoa Trứ Vũ. Mọi việc hiện lên rõ ràng như chỉ mới ngày hôm qua. Vậy mà chỉ trong chớp mắt, thời gian đã lặng lẽ đảo lộn vị trí của hắn và Tiêu Dận cho nhau.

    Khi đó, hắn tới cướp ngục, còn Tiêu Dận ngăn bọn họ lại.

    Còn hôm nay, Tiêu Dận tới cướp ngục, còn hắn lại trở thành người ngăn cản bọn họ.

    Tối nay, nàng không tiếc thân mình chắn kiếm cho Tiêu Dận. Hôm ở núi Thanh Thành, Tiêu Dận từng xông tới đỡ cho nàng một tát của người Gấu. Lúc hắn và Tiêu Dận tỷ thí trong Bắc quân, lúc hắn sắp thắng thì nàng nhìn về ơphía Tiêu Dận kêu to: cẩn thận!

    Có lẽ, vào lúc đó, nàng đã có tình cảm với Tiêu Dận rồi.

    Thì ra, từ trước tới nay, vở kịch này chỉ có mình hắn độc diễn?
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 159 (2)
    Hắn xuống ngựa, chậm rãi đi tới trước mặt hai người. Ánh mắt thâm thúy chăm chú quan sát gương mặt Hoa Trứ Vũ, sau đó, hắn chợt dừng bước, để mặc cho gió thổi tung tà áo.

    "Muốn cứu nàng, trước tiên phải đánh bại ta!" Cơ Phượng Ly lạnh giọng nói, chiết phiến xòe rộng mang theo âm thanh xé gió tấn công Tiêu Dận. Tiêu Dận vội vàng dùng kiếm chống đỡ

    Hơn trăm người đứng ngoài tạo thành vòng vây giao đấu. Hai người cũng được tính là cao thủ ngang tài ngang sức, tuy những thị vệ bên ngoài không biết người che mặt giao đấu với Cơ Phượng Ly là Bắc Đế Tiêu Dận, nhưng nhìn hai người giao chiến với nhau đặc sắc như vậy, ai cũng chăm chú quan sát, chỉ sợ hơi chớp mắt sẽ ân hận cả đời.

    Hoa Trứ Vũ nhớ lại cuộc chiến ở Bắc quân lần trước, lần này, cả hai người đều dốc hết sức, chỉ là nội lực giảm sút hơn trước.

    Cơ Phượng Ly mới bị thương tổn kỳ kinh bát mạch, chưa khỏi được bao lâu lại miễn cưỡng giao chiến, rất có khả năng bị tái phát lại.

    Nhìn thấy hai người bất phân thắng bại, Hoa Trứ Vũ cảm thấy rối loạn, nàng vừa lo lắng cho Cơ Phượng Ly, cũng lại lo Tiêu Dận chạy không thoát. Nhưng bảo nàng theo Cơ Phượng Ly về cung, nàng thật sự không muốn.

    Trong nháy mắt, hai người đã trao đổi qua mười mấy chiêu, chiêu nào chiêu nấy đều rung động lòng người, mỗi chiêu đều dốc toàn lực. Hai bóng người một đen một trắng quấn chặt lấy nhau. Nội lực cơ thể khuấy động không khí, làm dao động ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng.

    Đúng lúc này, chiết phiến trong tay Cơ Phượng Ly xoay tròn một vòng, mang theo sự sắc bén tập kích tới trước ngực Tiêu Dận. Hoa Trứ Vũ đột nhiên nhớ tới trong chiết phiến của Cơ Phượng Ly có cơ quan, còn Tiêu Dận hoàn toàn không biết điều này. Nếu đánh trúng ngực, Tiêu Dận sẽ…..

    Hoa Trứ Vũ không dám nghĩ tiếp, nàng đột nhiên chạy tới, đưa tay chắn trước mặt Tiêu Dận, cao giọng hô: "Dừng tay!"

    Cơ Phượng Ly vội vàng thu tay lại, khí huyết dâng trào, cảm thấy lục phủ ngũ tạng xuất hiện cảm giác đau đớn. Hắn đưa mắt nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, khó khăn nói từng chữ một: "Được! Ta dừng tay, nàng. . . . . theo ta về đi."

    Hoa Trứ Vũ quay mặt đi, nàng thật sự không dám nhìn thẳng vào mắt hắn, khẽ lắc đầu nói: "Cơ Phượng Ly, ta phải rời khỏi đây!" Có một số chuyện, nàng cần điều tra cho rõ.

    Cơ Phượng Ly nhìn nàng, nhếch môi yếu ớt nói: "Vậy thì tốt, ta sẽ để hai người đi!"

    Hắn giơ tay ra hiệu cho Đồng Thủ và đám thị vệ tránh đường, thả bọn họ rời đi.

    Đồng Thủ lo lắng nói: "Vương Gia. . . . . " Cơ Phượng Ly vươn tay ngăn Đồng Thủ lại.

    Đám thị vệ không hiểu có chuyện gì, nhưng vẫn đứng tránh qua một bên đưa mắt nhìn nhau.

    Hoa Trứ Vũ đứng yên tại chỗ, tim đập loạn nhịp. Ngay cả Tiêu Dận cũng không nghĩ mọi chuyện được giải quyết dễ dàng như vậy, hắn vội kéo Hoa Trứ Vũ đi nhanh về phía trước.

    Cả một con đường lớn như vậy, trong nháy mắt chỉ còn lại Cơ Phượng Ly và đám thị vệ.

    "Chuyện hôm nay, bản vương không muốn nghe ai khác nhắc tới!" Cơ Phượng Ly lạnh lùng ra lệnh.

    Mọi người vội vàng quỳ xuống đáp lời, ánh mắt vương gia quá lạnh, lạnh tới mức làm người ta rợn tóc gáy.

    "Lui ra đi!" Cơ Phượng Ly chậm rãi nói.

    Chỉ một lát sau, tất cả thị vệ đã rút đi hết, chỉ còn lại hai người đứng hầu bên cạnh hắn.

    Hắn nhìn về phía Hoa Trứ Vũ rời đi, ngay khi thị vệ đứng cạnh nghĩ hắn sắp biến thành tượng đá thì hắn lại chậm rãi gấp chiết phiến lại. Lúc cánh chiết phiến sắp hợp thành một, hắn đột ngột phun máu lên bề mặt cánh quạt.

    Hoa Trứ Vũ rời đi theo đoàn người của Tiêu Dận, lúc đầu nàng còn sợ Cơ Phượng Ly đổi ý đuổi theo, nhưng đến khi bình an rời khỏi Vũ Đô, nàng mới biết Cơ Phượng Ly đã thật sự buông tha nàng.

    Tiêu Dận đã sắp xếp thuyền rời khỏi Vũ đô từ trước. Dự định sẽ rời khỏi Vũ đô ngay trong đêm.

    Hoa Trứ Vũ vừa bước vào khoang thuyền đã thấy Đan Hoằng vội vàng chạy tới cầm tay nàng, lo lắng nói: "Tướng quân, cuối cùng người cũng thoát khỏi đó rồi. Mấy ngày này đã khiến người chịu khổ rồi."

    Hoa Trứ Vũ vỗ vai Đan Hoằng, khẽ lắc đầu cười: "Muội nhìn ta giống người chịu khổ lắm sao? Ngược lại là muội gầy đi nhiều quá. Đợi khi quay về Bắc Triều, muội phải cố ăn cho mập lên mới được, nam nhân Bắc Triều chỉ thích những cô nương khỏe mạnh, đầy đặn thôi."

    Đan Hoằng thấy nàng còn có tâm tình nói đùa, tâm trạng cũng thả lỏng hơn: "Tại sao bọn họ thích thì muội phải cố ăn cho mập chứ?" Nói xong, mắt Đan Hoằng hơi ửng đỏ lên. "Tướng quân, cuối cùng người cũng chịu theo muội về Bắc Triều rồi."

    Hoa Trứ Vũ ngồi xuống ghế, trầm mặc nói: "Gọi đại ca của muội vào đi, ta có lời nói muốn nói với hai người."

    Tiêu Dận đang ở ngoài lệnh cho đám thị vệ chuẩn bị lái thuyền rời đi, Đan Hoằng đã vội vàng chạy tới mời hắn vào trong. Tiêu Dận vén rèm đi vào, hắn đã sớm thay bộ quần áo dạ hành, cũng không còn đeo khăn che mặt nữa.

    "Tướng quân, có chuyện gì vậy?" Đan Hoằng hỏi. "Có phải tướng quân lo lắng cho Bình, Khang, Thái không? Người muốn đi cứu bọn họ sao?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu: "Tối nay, nhờ Bắc Đế mạo hiểm xông vào đại lao cứu ta, ta cực kỳ cảm kích. Nhưng, ta không thể đi cùng hai người!"

    "Tại sao?" Đan Hoằng kinh ngạc hỏi. "Bọn họ nói người giết Thái Thượng Hoàng, Hầu gia và Vô Song đã giương cờ tạo phản ở Yên đô, sao người còn ở lại đây?"

    Tiêu Dận trầm mặc không nói, trong mắt ngập tràn vẻ khó hiểu. Rõ ràng vừa nãy Hoa Trứ Vũ còn khăng khăng cố chấp phải rời khỏi Cơ Phượng Ly, sao bây giờ lại không đi?

    Hoa Trứ Vũ hiểu bọn họ đang nghĩ gì, đúng là ở Vũ Đô nàng không có đất dung thân, nhưng có một số việc chưa hiểu rõ, nàng không cam tâm rời khỏi nơi này.

    "Ta còn chuyện cần phải làm ở Vũ đô. Mà kể cả có rời khỏi Vũ đô, ta cũng không thể theo hai người đến Bắc triều. Ta muốn tới Yên đô tìm phụ thân."

    "Cô vẫn không yên tâm về Cơ Phượng Ly, vẫn chưa chết tâm với hắn sao?" Tiêu Dận chợt cất tiếng nói. "Rõ ràng hắn đã. . . . Đã quyết ý rời khỏi cô nên mới thả chúng ta đi dễ dàng như thế. Nhưng cô. . . . sao cô còn quay lại?"

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn Tiêu Dận, nàng không rõ Tiêu Dận đã khôi phục trí nhớ hay chưa, nhưng một người kiêu ngạo như có thể mạo hiểm xông vào đại lao cứu nàng, phần tình ý đó sâu nặng tới mức nào.

    "Đúng là ta có chuyện phải làm. Hơn nữa, lúc rời khỏi hắn ta cũng đã quyết, cả đời này, ta sẽ không đắm chìm trong tình cảm nữa, cứ thênh thang một người một ngựa ngao du giang hồ mới là chuyện vui vẻ nhất." Hoa Trứ Vũ khẽ cười, dù Tiêu Dận có ý gì, dù Tiêu Dận có khôi phục trí nhớ hay không, nàng cũng không muốn cho hắn hy vọng rồi lại thất vọng.

    Tiêu Dận nghe vậy, sắc mặt liền tái nhợt, ánh mắt ảm đạm như đêm đen. Không khí trên thuyền có phần gượng gạo, Đan Hoằng thấy thế liền nói: "Tướng quân, chẳng lẽ người muốn ở lại giúp đỡ Hầu gia sao?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu. "Có một số chuyện, ta muốn tìm hiểu rõ ràng." Nàng đứng dậy, khẽ nói. "Ta tới đây là muốn nhìn hai người rời đi. Nam Triều sắp rơi vào cảnh khói lửa, hai người mau quay về Bắc triều đi. Chuyện của ta, ta tự biết cách giải quyết, Đan Hoằng, muội không cần phải lo lắng."

    Hoa Trứ Vũ nói xong liền đưa mắt nhìn về phía Tiêu Dận: "Hai người lên đường thuận buồm xuôi gió." Nói xong, nàng quay người bước ra khoang thuyền.

    Đan Hoằng biết không thể thay đổi quyết định của nàng, chỉ có thể dùng đôi mắt đẫm lệ tiến nàng về phía khoang thuyền, liên tục dặn dò nàng phải cẩn thận mọi việc. Tiêu Dận cũng không ngăn nàng, có lẽ, so với Đan Hoằng, hắn còn hiểu rõ tính cách quật cường của nàng hơn.

    Thuyền sắp thu neo khởi hành, Hoa Trứ Vũ tung người nhảy lên bờ.

    Đêm khuya vắng lặng, trăng treo đỉnh đầu.

    Đan Hoằng đứng trên khoang thuyền, lưu luyến vẫy tay với Hoa Trứ Vũ.

    Thuyền lớn dần đi xa, mãi đến khi không còn nhìn thấy, Tiêu Dận mới bước ra khỏi khoang thuyền, hắn đứng bất động trên boong, yên lặng nhìn về phía bờ. Ánh mắt nóng rực như muốn xuyên qua màn đêm lạnh giá.

    Trong một gian phòng hoa lệ nhất lầu hai Túy Tiên phường, Cơ Phượng Ly đang lẳng lặng ngồi trước một chiếc bàn, trên bàn là chén "Tuyết Ngọc " hắn yêu thích nhất, màu trắng như ngọc, mỏng manh như giấy.

    Từ sau khi nàng rời đi, hắn đã đi thẳng tới nơi này, từ nửa đêm tới giữa trưa, hắn vẫn ngồi yên không nhúc nhích. Đêm qua giao chiến với Tiêu Dận đã làm vết thương cũ tái phát, kết hợp với cả đêm không ngủ khiến sắc mặt hắn lộ rõ vẻ mệt mỏi.

    Phía dưới đại sảnh lầu một, tiếng đàn tiếng sáo, còn cả tiếng hát du dương, vô cùng huyên náo.

    Nơi này từng là nơi thu thập tình báo của hắn trước đây, từ sau khi làm Nhiếp Chính Vương, đã rất lâu hắn chưa tới nơi này. Nhưng đêm nay, hắn lại cảm thấy sợ hãi chốn thâm cung tịch mịch ấy. Ở nơi đó, hắn chỉ cảm thấy tuyệt vọng, lạnh lẽo.

    Nhưng đến nơi này, hắn mới phát hiện ra, dù nơi này có náo nhiệt, ầm ỹ tới đâu cũng không lấp được cảm giác tuyệt vọng, lạnh lẽo trong lòng hắn.

    Hắn nắm chặt ly rượu trong tay cười buồn, thì ra đối với hắn mà nói, trên thế gian này chỉ có hai nơi, nơi có nàng và nơi không có nàng.

    Nơi không có nàng, dù là nơi nào cũng giống hệt nhau, hoàn toàn không có gì khác biệt.

    Hắn bưng ly rượu lên, uống một hơi cạn sạch.

    Cửa phòng khẽ mở ra, Cơ Phượng Ly ngẩng lên đầu nhìn người vừa bước vào, sắc mặt khẽ thay đổi: "Sao ngươi lại tới đây?"

    Ôn Uyển mặc một bộ trang phục màu trắng, dịu dàng, uyển chuyển nói: "Ta nghe phụ thân nói, sáng nay ngài bị bệnh không lâm triều, ta lo lắng nên tới thăm ngài, thấy ngài không có ở trong cung nên ta nghĩ có thể ngài đã tới đây."

    "Tìm ta có việc sao?" Cơ Phượng Ly thản nhiên hỏi, lại định uống cạn thêm một ly rượu nữa.

    Ôn Uyển chợt dùng tay che miệng chén, khẽ lắc đầu nói: "Uống rượu hại tới sức khỏe, vết thương còn chưa khỏi hẳn, để ta pha trà cho ngài."

    Cơ Phượng Ly cười khổ, uống rượu hại thân có thể đổi bằng nước trà. Nhưng trái tim bị thương có thể dùng gì đánh đổi đây?

    Ôn Uyển chậm rãi bước ra ngoài cầm chiếc ấm đồng vào, hai thị vệ đi theo Cơ Phượng Ly bê một bếp lò nhỏ tới. Ôn Uyển đặt ấm đồng lên đó, chỉ một lát sau, nước bắt đầu reo. Ôn Uyển đặt dụng cụ pha trà lên bàn, tráng qua nước nóng mới dùng muỗng múc một ít lá trà vụn cho vào dụng cụ pha trà. Đợi đến khi nước trong ấm sôi hẳn, Ôn Uyển rót nước vào một bình sứ, sau đó mới đổ nước vào trong bình, ngập tới chín phần mới lọc phần lá trà đi, đun sôi lại lần nữa. Cả quá trình, Ôn Uyển vô chùng chuyên tâm, động tác lưu loát như nước chảy mây trôi.

    "Nước này có bảy phần tuyết ba phần nước, Vương Gia dùng thử xem." Ôn Uyển dịu dàng nói. Hai tay dâng chén tới trước mặt Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly nhận lấy chén trà, khẽ nói: "Hương trà tràn ngập căn phòng, không cần thử cũng biết là trà tốt." Hắn nâng chén trà lên, từ từ thưởng thức.
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 160
    Trong làn hơi nước mờ mịt, hắn thản nhiên hỏi: "Uyển nhi tới tìm bản vương có chuyện gì vậy? Cứ nói đừng ngại."

    Ôn Uyển trầm ngâm hồi lâu mới nói: "Không có chuyện gì, chỉ là tới thăm vương gia thôi."

    Cơ Phượng Ly từ từ đặt chén trà xuống: "Là thái phó bảo ngươi tới khuyên ta lên ngôi?"

    Ôn Uyển khẽ cười: "Đúng là không giấu được vương gia, chỉ là Uyển nhi không định làm như vậy, Uyển Nhi biết Vương Gia tự có chủ trương của mình."

    Cơ Phượng Ly đan hai bàn tay vào nhau, chậm rãi nói: "Ngươi về nói với thái phó, ít ngày nữa bản vương sẽ đăng cơ, ông ấy không cần lo lắng nữa."

    Ôn Uyển đang rót trà, vừa nghe vậy liền run tay làm đổ nước trà ra bàn. Nàng không ngờ Cơ Phượng Ly đã đồng ý đăng cơ, vui vẻ để ấm trà xuống, mỉm cười: "Vương gia đăng cơ là phúc của Nam Triều."

    Cơ Phượng Ly nhìn vẻ mặt vui mừng của Ôn Uyển mà thầm thở dài, đương nhiên hắn biết vì sao Ôn Uyển lại vui như vậy. Mẫu hậu đã từng giao ước với Ôn thái phó, sau khi hắn lên ngôi sẽ sắc phong Ôn Uyển làm hoàng hậu. Ban đầu hắn cũng không hay biết gì về chuyện này, mãi tới mấy hôm trước, Ôn thái phó lấy ý chỉ của mẫu hậu ra. Hắn hiểu được nỗi khổ tâm của bà lúc đó, biết bà làm vậy vì muốn tốt cho hắn. Nếu không có Bảo nhi, có lẽ hắn sẽ tuân theo ý chỉ của mẫu hậu, nhưng hắn đã yêu, cuộc đời này, hắn không muốn người con gái nào khác nữa.

    Có câu này, hắn đã từng nói với Ôn Uyển, nhưng hắn vẫn phải nhắc lại lần nữa. "Uyển nhi, ngươi nên gả một người thật lòng yêu thương ngươi."

    Nụ cười mới xuất hiện trên mặt Ôn Uyển lập tức đông cứng lại, nàng cúi đầu nói: "Uyển Nhi không hiểu vương gia đang nói gì." Hai tay dâng chén trà lên, hơi nước mờ mịt che giấu vẻ mất mát.

    Cơ Phượng Ly nhìn lướt qua Ôn Uyển, chậm rãi nói: "Ngươi hiểu mà!" Trong giọng nói thản nhiên là vẻ tuyệt tình khó che giấu.

    Ôn Uyển đặt chén trà xuống, nụ cười vẫn cứng ngắc trên môi, hai hàng lông mi khẽ run lên, sắc mặt cũng có phần tái nhợt. "Vương Gia, Uyển nhi cáo lui trước, vương gia nhớ giữ gìn sức khỏe." Nàng uyển chuyển thi lễ, từ từ lui ra ngoài.

    Tại sao lại như vậy, người kia đã đi rồi, vì sao hắn vẫn chưa từ bỏ ý định! Nhưng hắn đồng ý lên ngôi là tốt rồi, chỉ dựa vào việc người kia không còn trong trắng, đừng nói tới làm Hoàng hậu, đến làm phi tần cũng khó.

    . . . . . .

    Sau khi chia tay với Tiêu Dận và Đan Hoằng, đêm đó Hoa Trứ Vũ quay lại, tạm trú trong một khách điếm ở Vũ Đô.

    Sáng hôm sau, nàng liền cải trang tới hiệu may Ngọc nương, đây là nơi phụ trách liên lạc thông tin giữa nàng với Thái. Không ngờ, nàng vừa tới đã thấy cả ba người Bình, Khang, Thái ở đó đợi nàng.

    Thấy nàng đi vào, Khang vội vàng đi lên trước, nói: "Tướng quân, người và vương gia có chuyện gì vậy? Sao hắn không cứu người ra khỏi đại lao, cũng không đón người về cung."

    Hoa Trứ Vũ kéo một chiếc ghế ra ngồi xuống, sau đó khẽ hừ lạnh: "Khang, ngươi không lo ta phải chịu khổ trong đại lao sao?" Ba người kia vừa gặp nàng đã hỏi nàng và Cơ Phượng Ly xảy ra chuyện gì mà không thèm lo lắng xem thời gian nàng ở trong đại lao như thế nào.

    Sau khi tự rót cho mình một chén trà, Khang mới chậm rãi nói: "Có vương gia che chở cho người, đâu cần chúng ta phải lo lắng nữa."

    Hoa Trứ Vũ trừng mắt nhìn sang Thái. Chỉ thấy Thái gật đầu mỉm cười, tỏ ý Khang nói rất đúng.

    "Các ngươi bị Cơ Phượng Ly mua chuộc khi nào vậy?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi.

    Khang uống cạn chén trà mới nói. "Sao chúng ta có thể bị hắn mua chuộc được, nếu hắn làm chuyện có lỗi với tướng quân, chúng ta sẽ không tha cho hắn. Chỉ là, ba người chúng ta hoàn toàn tin tưởng, hắn tuyệt đối sẽ không để người chịu khổ. Đêm qua, hắn phái người nói cho chúng ta biết người đã rời khỏi đại lao liền vội vã ra ngoài tìm người. Tướng quân, vì sao người không quay về cung, có phải đang tính toán chuyện gì không?"

    Hoa Trứ Vũ nghe Khang nói mới biết Cơ Phượng Ly không hề nhắc tới chuyện nàng vượt ngục, chắc hắn đã cho phong tỏa tin tức. Hắn rửa sạch tội cho nàng, mọi người đều biết nàng đã được thả ra.

    "Đúng là hắn định thả ta ra, chỉ là ta đã tự vượt ngục trước." Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Sắc mặt Bình và Thái có phần nặng nề, Khang thì mở to mắt hỏi: "Vượt ngục có phải rất vui? Rất kích thích không?"

    Hoa Trứ Vũ lườm hắn: "Rất thú vị, Khang có muốn thử một lần không?"

    Khang vội vàng gật gật, sau đó suy nghĩ lại liền lắc đầu không ngừng. "Không, không được, nếu trốn không thoát thì chết à?"

    Hoa Trứ Vũ uống một ngụm trà nhỏ, nghiêm mặt nói: "Thái, ngươi qua đây xem mạch cho ta."

    Thái gật đầu đi tới, ngón tay đặt lên cổ tay Hoa Trứ Vũ, một lát sau, hai hàng chân mày khẽ cau lại: "Tướng quân, người. . . . . . Người dùng Băng Vân Thảo sao?"

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, hỏi: "Băng Vân Thảo là thứ gì?"

    Thái buông tay ra: "Băng Vân Thảo là một loại cỏ sinh trưởng nơi chí âm, loại cỏ này vốn không có độc. Nhưng nếu cho nữ nhân dùng, ban đầu sẽ bị hôn mê, thời gian càng lâu, âm khí tích tụ trong cơ thể sẽ khiến người đó không thể mang thai được nữa."

    Khang nghe vậy, lo lắng hỏi: "Hả? Tướng quân, sao người lại ăn cái cỏ chết tiệt đó? Chẳng lẽ người không muốn có con sao? Tướng quân, đối với bản thân mình còn độc ác như vậy, bảo sao vương gia tức giận."

    Tất cả đều mang theo vẻ nghi ngờ giống Khang, chăm chú nhìn Hoa Trứ Vũ. Hoa Trứ Vũ không nhịn được giơ tay cốc đầu Khang. Khang cũng biết mình lỡ lời, vội vàng bưng chén nước trên bàn tới cho Hoa Trứ Vũ. "Tướng quân bớt giận, mời uống trà."

    Lúc này, chỉ thấy Thái khẽ lắc đầu nói: "Chỉ e Băng Vân Thảo này không phải do tướng quân chủ động dùng."

    Ít ra còn có Thái hiểu chuyện, Hoa Trứ Vũ vội vàng hỏi: "Thái, ngoài ăn trực tiếp thì còn cách truyền độc nào khác không."

    Thái trầm ngâm một chút mới trả lời: "Cũng có, sau khi luyện hóa rễ Băng Vân Thảo thành chất lỏng, truyền vào máu người hiệu quả cũng cao hơn!"

    "Các ngươi còn nhớ hôm Hoàng Phủ Yên rơi xuống nước chứ? Lúc ấy cô ta đã dùng kim châm vào tay ta!" Hoa Trứ Vũ hồi tưởng lại tình cảnh hôm đó. Khi Tam công chúa Hoàng Phủ Yên rơi xuống hồ, nàng nhảy xuống cứu thì lại bị Hoàng Phủ Yên nhân cơ hội đâm thứ gì đó vào tay nàng. Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn nàng đã bị trúng Băng Vân Thảo từ hôm đó.

    Lúc ấy, nàng cảm thấy hơi choáng váng, Hoàng Phủ Yên liền gọi ngự y tới bắt mạch cho nàng. Khi đó, nàng chỉ nghĩ đó là thuốc mê, mục đích để cho ngự y phát hiện ra nàng không hề mang thai.

    Thật không ngờ, mục đích của Hoàng Phủ Yên không hề đơn giản như vậy. Thì ra, trong kế có kế.

    "Không ngờ Tam công chúa có dáng vẻ ngây thơ lại làm ra những chuyện như vậy, chẳng lẽ cô ta muốn hoàng huynh của mình tuyệt tự sao?" Khang đập bàn nói.

    Hoa Trứ Vũ càng nghĩ càng thấy nguội lạnh. Người như Hoàng Phủ Yên sao có thể nghĩ ra mưu kế sâu xa như vậy, nhất định sau lưng cô ta có người chỉ điểm. Còn người kia là ai cũng không khó đoán, dù gì, người kia cũng đã từng mặt đối ặt khiêu khích nàng.

    Thái thấy Hoa Trứ Vũ như vậy, liền cất lời khuyên nhủ: "Tướng quân không cần lo lắng, Băng Vân Thảo bên trong cơ thể người không nhiều, lại phát hiện ra sớm nên không có gì đáng ngại. Nếu số lượng lớn hơn chút nữa, sợ rằng. . . . cả đời này tướng quân sẽ….."

    "Số lượng không lớn?" Bình nghi ngờ hỏi. "Không trách vương gia nghi ngờ, nhưng nếu đã thực sự muốn hại tướng quân, sao còn giảm lượng thuốc đi?"

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, đây cũng điều nàng cảm thấy khó hiểu. Xem ra nàng phải tới chỗ Hoàng Phủ Yên một chuyến. Chỉ là chuyện này có phần khó khăn, nàng không còn ở trong cung, mà trước khi làm rõ mọi chuyện, nàng cũng không muốn nhờ cậy Cơ Phượng Ly.

    "Tướng quân muốn đi tìm Hoàng Phủ Yên sao!" Bình cũng đoán được tâm tư của nàng. "Thật ra muốn gặp cô ta cũng không khó, mùng tám tháng này là lễ tắm Phật, Nhiếp hoàng hậu bị giam lỏng không thể xuất cung, đến lúc đó Hoàng Phủ Yên sẽ thay mặt mẫu hậu cô ta tới am Hoàng Giác bái Phật. Nếu chúng ta đến đó, nhất định sẽ gặp được cô ta."

    Hoa Trứ Vũ gật đầu, cũng chỉ có cách đó mà thôi.

    . . . . . .

    Ở Nam Triều, mùng tám tháng tư là một ngày quan trọng đối với tất cả chùa miếu trong nước. Vào ngày đó, chùa lớn chùa nhỏ ở Vũ đô đều có cao tăng đắc đạo và ni cô phân phát cháo miễn phí.

    Am Hoàng Giác tọa lạc giữa sườn núi vùng ngoại thành phía đông Vũ đô. Am Hoàng Giác vừa là nơi bái Phật, vừa làm am cầu phúc của hoàng thất, trải qua nhiều lần kiến tạo, hương khói vô cùng thịnh vượng.

    Hoa Trứ Vũ cải trang thành một cô nương bình thường đi theo đoàn người tới am Hoàng Giác, Bình, Khang, Thái cũng trà trộn trong đó. Nàng đi theo đám đông tới chính điện am Hoàng Giác, sau khi dâng hương liền đi ra sân sau nhận nước. Khách hành hương đứng chen chúc trong sân, đa số đều là các cô nương đứng chờ bắt đầu lễ hội.

    Ở gần vị trí mấy vò nước có mấy khu trại được che kín bằng vải lụa, Hoa Trứ Vũ vừa nhìn đã nhận ra trại này vốn dùng cho người trong hoàng thất. Khang đã điều tra qua, Tam công chúa Hoàng Phủ Yên nghỉ ngơi ở trại thứ hai tính từ trái sang, Ôn Uyển ở trại sát bên trại của công chúa.

    Hoa Trứ Vũ muốn gặp Hoàng Phủ Yên thì phái né tránh Ôn Uyển, nàng kiên nhẫn đứng trong đám đông chờ cơ hội. Đúng lúc này, lễ tắm Phật bắt đầu, các ni cô bước ra ban nước. Đợi dòng người thưa thớt mới thấy Hoàng Phủ Yên theo trụ trì tới thiện phòng tham thiền, tất cả cấm vệ quân và cung nữ đứng chờ bên ngoài.

    Lúc trụ trì và Hoàng Phủ Yên vẫn chưa phát hiện ra, nàng giơ tay điểm huyệt ngủ của vị trụ trì kia. Hoàng Phủ Yên thấy trụ trì ngã xuống, còn chưa rõ chuyện gì xảy ra thì đã thấy Hoa Trứ Vũ đi tới trước mặt nàng, khẽ nói: "Tam công chúa, đã lâu không gặp!"

    Hoàng Phủ Yên sửng sốt đứng bật dậy, nhìn người trước mắt gần như vậy, tay chân còn có phần run rẩy.

    "Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . . Không phải ngươi đã rời khỏi Vũ Đô sao, sao ngươi lại ở chỗ này? Ngươi muốn làm gì, bản công chúa sẽ gọi người vào đó." Hoàng Phủ Yên lắp bắp nói, sắc mặt cũng tái nhợt hẳn đi.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói: "Công chúa, cô thấy kiếm của ta nhanh hay kiếm của những thị vệ ngoài kia nhanh hơn?"

    Hoàng Phủ Yên đã từng nghe Hoàng Phủ Vô Song kể về chiến tích của Nguyên Bảo trên chiến trường, vốn nàng không tin. Nhưng khi tận mắt thấy Hoa Trứ Vũ thi triển khinh công cứu nàng ra khỏi hồ nước, nàng mới biết lời đồn không ngoa.

    Dù trong giọng nói của Hoa Trứ Vũ không có sự uy hiếp, nhưng nụ cười kia lại khiến Hoàng Phủ Yên cảm thấy sợ hãi, môi mấp máy một hồi cũng không nói nên lời.

    "Tam công chúa, ta sẽ không làm gì cô, mà cô cũng biết vì sao ta tới đây mà." Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói. "Ta chỉ muốn biết, hôm ở Đào Nguyên Cư, là ai sai cô tới hạ độc ta."

    Hoàng Phủ Yên nghe vậy, sự sợ hãi trong mắt biến thành vẻ lạnh lẽo. "Là bản công chúa, bản công chúa không muốn để yêu nữ như cô hãm hại hoàng huynh. Ngươi hoàn toàn không xứng với hoàng huynh của ta, dù hôm nay ngươi có giết chết bản công chúa, ngươi vẫn không xứng!"

    Nhìn Hoàng Phủ Yên ngày thường ngây thơ nhu nhược có thể nói ra những lời độc ác như vậy, Hoa Trứ Vũ cũng cảm thấy bất ngờ, nàng khẽ cau mày, cười lạnh: "Tam công chúa, ta có xứng với hoàng huynh của cô hay không, không phải cô muốn là được. Mà ta cũng rãnh rỗi thảo luận vấn đề này với cô, ta chỉ muốn hỏi, người đứng sau cô là ai."

    Hoàng Phủ Yên hừ lạnh quay đầu đi chỗ khác.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói tiếp: "Xem ra Tam công chúa không muốn nói. Tam công chúa cũng là người hiểu biết, nhưng không ngờ lại hồ đồ như vậy, xem ra, cô thật sự muốn gánh tội danh mưu hại hoàng tự rồi, không hiểu, nếu hoàng huynh của cô biết cô chính là người hại chết đứa bé của chàng, chàng sẽ đau lòng tới mức nào!"

    "Ngươi nói gì?" Hoàng Phủ Yên kinh ngạc nhìn Hoa Trứ Vũ. "Hoàng tự gì ở đây?"

    Hoa Trứ Vũ thương hại nói: "Tam công chúa không ngây thơ như vậy thật chứ? Chẳng lẽ cô không biết đứa bé trong bụng ta bị độc hại chết, đó là đứa bé của hoàng huynh cô, là cô, là cô đã tự tay giết chết cháu mình, tay cô đã nhuốm máu cháu mình rồi."

    "Ngươi nói cái gì? Không thể nào!" Hoàng Phủ Yên run giọng nói.

    "Sao lại không thể, không phải cô không biết ta và hoàng huynh cô sống chung với nhau? Ta cũng không có vấn đề gì, vì sao lại không thể có thai? Đứa bé kia, nó chưa kịp nhìn thấy mặt trời đã bị chính cô cô của nó giết hại, cô nói nó chết có oan ức không?" Hoa Trứ Vũ khàn giọng nói. Dù những lời này để lừa gạt Hoàng Phủ Yên, nhưng nàng vẫn không kìm được nhớ tới đứa bé đã mất trước đây, nước mắt lăn dài trên má.

    Hoàng Phủ Yên nghe vậy liền ngã xuống mặt đất, run rẩy hỏi: "Ngươi nói thật sao? Ngươi có thai thật sao?"

    "Đúng vậy, nhưng bây giờ thì không còn nữa rồi, nó là bị cô hại chết rồi!"

    "Sao có thể như vậy được, đó chỉ là thuốc khiến người ta hôn mê, không phải thuốc độc. Hơn nữa, ta còn giảm lượng thuốc đi một nửa mà, sao có thể như vậy!" Hoàng Phủ Yên kinh hoàng nói.

    "Cô lấy thuốc ở đâu? Lấy thuốc từ ai?" Hoa Trứ Vũ lạnh lùng hỏi. Trong lòng nàng cũng biết rõ người đứng sau là ai, nhưng nàng vẫn muốn nghe chính miệng Hoàng Phủ Yên nói ra.

    Hoàng Phủ Yên nghe thấy câu hỏi của Hoa Trứ Vũ, cảnh giác lắc đầu: "Ta. . . . . . Ta không nói cho ngươi."

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Hoàng Phủ Yên Như lại nghĩa khí như vậy, cười lạnh: "Cô không muốn nói cho ta biết cũng không sao, sớm muộn gì ta cũng điều tra ra. Chỉ là, ta muốn nhắc nhở cô một câu, phía hoàng huynh của cô, cô nên tự mình đi giải thích thì hơn. Chàng đã biết chuyện ta bị hạ độc. Mưu hại hoàng tự là tội lớn tới mức nào, dù cô có là công chúa cũng phải đền tội." Hoa Trứ Vũ biết, chỉ có Hoàng Phủ Yên tự mình nói với Cơ Phượng Ly mới đạt được hiệu quả mà nàng mong muốn.

    Hoàng Phủ Yên đã sợ tới sắc mặt trắng bệch.

    Hoa Trứ Vũ thấy mục đích đã đạt được liền đi tới trước mặt trụ trì, giải huyệt đạo cho trụ trì mới thoát ra ngoài theo đường cửa sổ.

    . . . . . .

    Bên trong Cần Chính Điện, ánh nến trên bàn đã sắp cháy hết. Thái giám nâng khung đèn lên, còn chưa kịp thay nến mới thì một cơn gió thổi qua làm tắt mất ngọn lửa, để lại một làn khói xanh bồng bềnh.

    Thái giám vừa định châm lửa thì thấy Cơ Phượng Ly khoát tay, nói: "Các ngươi lui xuống đi!"

    Thái giám thi lễ rời đi, Cơ Phượng Ly ngồi ở trên ghế, lấy chiếc túi thơm trong tay áo ra, nương theo ánh trăng ngoài cửa sổ, hắn mơ hồ nhìn thấy gương mặt trẻ con bầu bĩnh, hai má trắng hồng, trên người mặc yếm đỏ đang cười híp mắt lại. Hắn đưa tay vuốt ve gương mặt đứa bé, trong lòng cảm thấy chua xót.

    Khi hắn nhận được túi thơm từ tay Lộng Ngọc, nhìn đường may vụng về, hoa văn đơn giản nhưng vẫn khiến trái tim hắn đập rộn lên. Hắn biết nàng không giỏi những món này mà vẫn làm túi thơm cho hắn, còn cả đứa bé này càng khiến hắn thêm kích động. Hắn đã nghĩ nàng rất thích trẻ con, muốn có con với hắn. Nhưng sao mọi chuyện lại biến thành thế này? Chẳng lẽ, hắn đã hiểu sai ý nàng sao? Đứa bé này là để nói cho hắn biết nàng không bao giờ muốn có con với hắn sao?

    Nàng là người như vậy sao?t.

    Chợt bên ngoài có tiếng bẩm báo: "Vương Gia, Tam công chúa cầu kiến!"

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nói vọng ra: "Cho công chúa vào đi!"

    Thái giám đi tới thắp nến, rồi mới dẫn Hoàng Phủ Yên vào trong.

    Hoàng Phủ Yên vừa bước vào đã thấy cảnh Cơ Phượng Ly cầm chiếc túi thơm trong tay, trên túi thơm có thêu hình một đứa bé mũm mĩm đang tươi cười. Trong khoảnh khắc đó, Hoàng Phủ Yên có cảm giác kích động muốn ngất.

    Vốn còn đang do dự không biết có nên nói thật với Cơ Phượng Ly hay không. Cuối cùng, vì lương tâm cắn rứt, Hoàng Phủ Yên đấu tranh tư tưởng mãi mới đi được tới đây. Sau khi nhìn thấy chiếc túi thơm kia thì không còn nghi ngờ gì nữa. Nếu không phải từng mất đi, sao hoàng huynh có thể ngây người nhìn đứa bé trên túi thơm như vậy? Nàng vội vàng quỳ xuống, đôi mắt đẫm nước nói: "Hoàng huynh, Yên nhi không biết thuốc đó là thuốc độc hại sản phụ sinh non, Yên nhi tội đáng muôn chết, xin hoàng huynh trị tội!"

    Cơ Phượng Ly khẽ cau mày bỏ túi thơm vào trong tay áo, dùng ánh mắt đầy áp lực nhìn Hoàng Phủ Yên khiến nàng không thở nổi, cảm thấy như mọi bí mật cất giữ không thể che giấu được nữa. Lúc này, nàng càng chắc hoàng huynh đã biết hết mọi chuyện, hắn đang chờ nàng thành thật khai báo. Hoàng Phủ Yên nào dám chậm trễ, run giọng kể rõ lại mọi chuyện.

    Cơ Phượng Ly ngồi chết lặng tại chỗ, tất cả cảm giác bi ai trước đây từ từ tan biến, thì ra, nàng không dùng thuốc, cũng không phải nàng không muốn có con với hắn. Khi cảm giác bi ai tan biến cũng là lúc cơn giận bành trướng, vốn hắn nghĩ mình có thể bảo vệ cho nàng, vậy mà nàng vẫn bị người khác ám hại. Theo mỗi lời kể của Hoàng Phủ Yên, sắc mặt hắn càng lúc càng kém.

    Hoàng Phủ Yên càng nói càng run, nàng chưa bao giờ thấy vẻ mặt này xuất hiện trên một người vừa dịu dàng vừa nho nhã như Cơ Phượng Ly.

    "Muội lấy thuốc ở đâu?" Cơ Phượng Ly lạnh lùng hỏi.

    Sắc mặt Hoàng Phủ Yên càng thêm trắng bệch. "Muội lấy từ tiệm thuốc ngoài hoàng cung, nhưng muội chỉ mua thuốc mê, không phải thuốc độc."

    "Thuốc mê có rất nhiều loại!" Sắc mặt Cơ Phượng Ly càng lúc càng lạnh. "Nói đi, ai chỉ cho muội chỗ lấy thuốc?"

    Hoàng Phủ Yên ngoan ngoãn nói: "Là Uyển tỷ tỷ. Nhưng thuốc là do chưởng quầy đưa cho muội, chính hắn tiến cử loại thuốc này cho muội."

    "Chưởng quỹ hại nàng thì có ích lợi gì? Chỉ e cả người, cả thuốc đều do Ôn Uyển sắp đặt!" Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói.

    Hoàng Phủ Yên dập đầu: "Là Yên Nhi hồ đồ, Yên Nhi chỉ muốn chứng minh cô ta không mang thai để ngăn hôn lễ lại. Uyển tỷ tỷ và Yên Nhi chỉ muốn tốt cho hoàng huynh, cô ta không còn trong sạch, cô ta không xứng với hoàng huynh!"

    "Muốn tốt cho ta?"

    Vì muốn tốt cho hắn? Hay cho câu vì muốn tốt cho hắn!

    Hoàng Phủ Yên nhìn nụ cười hờ hững trên môi Cơ Phượng Ly, càng lúc càng thấy hoảng sợ, không biết hoàng huynh sẽ xử trí nàng như thế nào.

    "Muội gặp nàng ấy ở đâu?" Cơ Phượng Ly nheo mắt lại hỏi. Hắn không cần suy nghĩ cũng có thể đoán được, Hoàng Phủ Yên chủ động nói ra toàn bộ chân tướng cũng là có nguyên nhân. Hắn không định nói sự thật cho Hoàng Phủ Yên, cứ tạm để Hoàng Phủ Yên dằn vặt một thời gian!

    "Ở am Hoàng Giác. . . . . . Cô ta tới tìm muội, cô ta nói đứa bé do muội hại chết, cho nên. . . . . ." Hoàng Phủ Yên bị Cơ Phượng Ly dọa tới lắp bắp.

    Không đợi Hoàng Phủ Yên nói xong, Cơ Phượng Ly vội vàng đi tới trước mặt Hoàng Phủ Yên. "Muội nói nàng tới am Hoàng Giác gặp muội sao?" Hắn còn nghĩ nàng đã đi theo Tiêu Dận về Bắc Triều, thì ra nàng vẫn ở đây.

    Hoàng Phủ Yên khẽ gật đầu.

    "Người đâu, chuẩn bị ngựa, bản vương muốn xuất cung!" Vừa dứt lời hắn đã xông ra ngoài, chìm vào bóng đêm vô tận.

    Trong điện chỉ còn lại Hoàng Phủ Yên vẫn đang quỳ gối thấp thỏm, không biết sau khi quay về, hoàng huynh sẽ trừng phạt nàng như thế nào.

    . . . . . .

    Ban đêm.

    Hoa Trứ Vũ và Bình, Khang, Thái phóng ngựa chạy trên đường lớn, những dãy cây cổ thụ hóa thành bóng đen âm u không ngừng bị bỏ lại phía sau. Quạ đen sống trên cây bị tiếng vó ngựa làm cho giật mình, giương cánh bay ra ngoài quạ lên mấy tiếng lớn.

    Đây là một con đường có ít người qua lại, đi thẳng con đường này về phía Đông sẽ tới Yên đô —— nơi Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song khởi binh tạo phản.

    Nàng chắc chắn Hoàng Phủ Yên sẽ đi tìm Cơ Phượng Ly, chàng sẽ biết hết toàn bộ sự thật. Còn về phía Ôn Uyển, nàng không có tâm trạng tính toán với cô ta.

    Đêm tối yên tĩnh có thể nghe được tiếng lá rơi xào xạc. Tầm mấy dặm phía sau có âm thanh gì đó truyền lại. Vẫn là Thái tỉ mỉ phát hiện ra đầu tiên: "Dừng lại một chút!"

    Mấy người ghì dây cương dừng lại, Thái tung người xuống ngựa, nằm trên mặt đất nghe ngóng: "Tướng quân, tiếng vó ngựa từ phía bên trái truyền sao, chúng ta có cần tránh đi không?"

    Hoa Trứ Vũ nhảy xuống, rút cây trâm cài đầu đâm vào mông ngựa. Con ngựa bị đau, liều mạng lao về phía trước

    Khang lão tam than thở: "Tướng quân, cũng chưa chắc đã đuổi theo chúng ta." Tuy nói vậy, nhưng tay cũng đánh một quyền vào mông ngựa, Bình và Thái cũng làm theo, bốn con ngựa chạy thục mạng.

    Hoa Trứ Vũ dẫn đầu đi sâu vào rừng nói: "Trốn đi!" Nàng không dám chắc đoàn người theo sau đuổi theo họ, nhưng nàng cũng không muốn mạo hiểm, chỉ là mấy con ngựa, sau này có thể mua lại được.

    Bốn người cẩn thận tránh làm các con thú trong rừng kinh động chạy tán loạn. Cứ như vậy, chỉ một lát sau đã thấy đoàn người ngựa kia xuất hiện trên đường.

    Dưới ánh trăng sáng như lụa, một người mặc áo choàng trắng cưới ngựa chạy qua trước mắt nàng.

    Trong lúc Hoa Trứ Vũ sững sờ, bóng người kia đã đi khuất. Nàng cứ nhìn mãi về phía hắn, đến khi không còn nhìn thấy gì nữa, nàng mới quay lại khẽ cười khổ.

    Xem ra Hoàng Phủ Yên đã đi tìm hắn, nhưng nàng chỉ không ngờ Cơ Phượng Ly hành động nhanh như vậy, giống như biết nàng sẽ rời đi vậy.

    "Tướng quân, người có muốn gặp hắn một lần không?" Bình lão đại liếc nhìn Hoa Trứ Vũ.

    "Tướng quân gặp hắn một lần thì tốt hơn, nói chuyện xong, chúng ta rời khỏi đây cũng dễ dàng hơn." Thái khoanh tay nói.

    Hoa Trứ Vũ hiểu rất rõ, nếu nàng đi gặp hắn, nàng không bao giờ rời khỏi đây được. Nhưng nàng không thể ở lại Vũ đô, dù là lý do gì, nàng cũng phải tới Yên đô quan sát tình hình.

    "Chúng ta đi đường núi đi!" Hoa Trứ Vũ trầm mặc một lát rồi thản nhiên nói.

    Bình, Khang, Thái đưa mắt nhìn nhau, thở dài.

    Khang cười: "Ta biết tướng quân sẽ nói như vậy mà! Lại phải đi bộ trèo núi rồi!" Tất cả không ai dám chần chừ, nhanh chóng chuyển hướng đi theo triền núi.

    Cũng may đây là loại địa hình bọn họ am hiểu nhất.

    Mấy ngày sau, bọn họ tránh thoát được sự lùng sục của Cơ Phượng Ly, thuận lợi đặt chân tới một trấn nhỏ ở Yên đô.

    Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song đã liên kết với các tướng ở phía Đông. Hoa Mục mưu tính nhiều năm, thuộc hạ của ông trấn giữ không ít thành trì quan trọng của Nam Triều.

    Hoa Trứ Vũ nói tên mình ra mới thuận lợi bước vào đại doanh Yên đô. An tiểu nhị thấy Hoa Trứ Vũ, Bình, Khang, Thái tới đây, cảm thấy rất vui mừng.

    Hắn dẫn Hoa Trứ Vũ đi tới trại màu xanh to nhất trong doanh.

    Một chiếc giường lớn, một chiếc bàn trà, phía trên là bản đồ hành quân, trại của Hoa Mục vẫn trống trải đơn sơ như trước. Chỉ có thân phận người ở trong đó đã hoàn toàn thay đổi.

    Hoa Mục đang đứng trầm ngâm trước bản đồ hành quân, thấy Hoa Trứ Vũ đi vào, chỉ thản nhiên ngước mắt nói: "Con đã đến rồi sao!"

    Hoa Trứ Vũ im lặng không nói gì, thật kỳ lạ, khi đối mặt Hoa Mục, bao nhiêu phẫn hận và oán giận trước đây như đã tan biến, chỉ còn lại cảm giác đau thương mơ hồ.

    Trong trại vô cùng yên tĩnh, Hoa Mục vẫn chăm chú nhìn vào bản đồ hành quân, giống như ông đã sớm biết nàng sẽ tới.

    "Vũ Nhi, con tới nhìn thử xem, không phải con rất quen thuộc với địa hình ở đây sao?" Hoa Mục chỉ vào một điểm trên bản đồ, giống như bao lần ông từng hỏi nàng khi còn ở Tây Cương vậy.

    Chỉ là thế sự xoay vần. Hôm nay, ông không còn là đại tướng quân bảo vệ đất nước, mà là người cầm đầu quân phản loạn.

    "Sao người biết con sẽ tới?" Hoa Trứ Vũ trầm mặc hồi lâu mới cất tiếng hỏi. Nàng biết tính cách của ông, bất cứ chuyện gì cũng bày mưu tính kế, nếu không phải lần này thua dưới tay Cơ Phượng Ly, chỉ e ông đã ngồi lên ngôi cửu ngũ! Trong đầu nàng thoáng hiện lên một ý nghĩ, chỉ là ý nghĩ này mờ nhạt tới mức nàng không dám tin, nhưng nhiều năm nay, sau khi trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, nàng tin, không có chuyện gì mà Hoa Mục không làm được!

    "Thái Thượng Hoàng là do người sát hại?" Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi. Ông ta phái người giết Viêm đế, giá họa cho nàng, khiến nàng không thể thành thân với Cơ Phượng Ly, mà dù Cơ Phượng Ly không hận nàng thì giữa hai người cũng nảy sinh hiềm khích, nàng không thể ở lại Vũ đô, cũng không thể ở cùng một chỗ với Cơ Phượng Ly. "Người không sợ vì tội danh mưu sát Thái Thượng Hoàng, con có thể chết trong đại lao sao? Ngươi không sợ Cơ Phượng Ly nóng giận giết chết con sao?"

    Phụ thân đáng kính của nàng, dường như ông không bao giờ nghĩ đến nàng trước khi quyết định.

    Hoa Mục nhìn Hoa Trứ Vũ đang tức giận, chỉ nheo mắt hỏi: "Vũ Nhi, trong lòng con, phụ thân là loại người như vậy sao?"

    "Chẳng lẽ không đúng sao, vì đạt được mục đích, người đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào." Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói. "Hoàng cung Nam Triều canh phòng nghiêm mật như vậy, một thích khách bình thường sao có thể giết được Thái Thượng Hoàng, chỉ có người, người từng ở trong cung, chỉ có người mới ra vào hoàng cung dễ dàng như vậy." Viêm đế vừa chết, Hoa Trứ Vũ cũng từng nghi ngờ Ôn Uyển, nhưng nàng vẫn cảm thấy Ôn Uyển không có gan lớn như vậy.

    "Hoàng Phủ Vô Song thì sao?" Hoa Mục thản nhiên hỏi.

    "Dù gì Hoàng Phủ Vô Song cũng là hoàng tử của Viêm đế, hắn không thể nào. . . . . ." Hoa Trứ Vũ chợt ngừng lại, hình như, Hoàng Phủ Vô Song không phải hoàng tử của Viêm đế, hắn là hậu duệ của tiền triều, tên thật của hắn là Mộ Phong. Nhưng Hoàng Phủ Vô Song đã từng gọi Viêm đế là phụ hoàng nhiều năm như vậy, sao có thể là hắn được.

    "Phụ thân, người mau dừng tay lại, ngôi vị cửu ngũ thật sự có sức hấp dẫn lớn như vậy sao?" Hoa Trứ Vũ trầm mặc hỏi.

    Hoa Mục trầm giọng nói: "Ta từng nói rồi, mọi chuyện ta làm đều vì con. Mọi chuyện ta làm đều muốn tốt cho con!"

    "Đừng nói vì con!" Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười nhạt. "Con chỉ muốn biết, rốt cuộc, người có phải phụ thân của con không?"

    Hoa Mục khẽ thở dài nhìn nàng, chán nản ngồi xuống ghế, trầm mặc hồi lâu không nói.

    "Tại sao người không nói nữa?" Hoa Trứ Vũ tiếp tục hỏi. "Huyên sư phụ nói bà là mẫu thân của con, phụ thân, đây là sự thật sao, con là con của người với Huyên sư phụ sao? Hoàng hậu Mặc quốc đã qua đời thật rồi sao?"

    Hoa Mục thở dài, khàn giọng nói. "Vũ Nhi, chuyện đã tới nước này, phụ thân cũng không giấu con nữa, năm đó, hoàng hậu đã sinh hạ một tiểu công chúa, tiểu công chúa kia chính là con. Vì muốn kêu gọi dân chúng Mặc quốc nên đã thông cáo hoàng hậu sinh được hoàng tử, ta hao tổn tâm cơ tráo đổi Vô Song vào cung, chỉ cần hắn có thể làm hoàng đế, con sẽ làm hoàng hậu. Như vậy, không chỉ bảo toàn được cốt nhục hoàng thất Mặc quốc mà còn có thể phục quốc."

    "Phụ hoàng của con là một người nhu nhược, nhưng cũng là một đế vương có lòng nhân ái, chỉ đáng tiếc, lòng nhân ái của ông không chống đỡ nổi tòa thành sắp sập. Quân phản loạn nổi dậy khắp nơi. Cuối cùng, bọn họ công phá Tử Yến Thành, phụ hoàng của con ngồi trong điện Chiêu Dương, viết nốt bức chiếu thư cuối cùng. Ông muốn ta dẫn mẫu hậu con bỏ trốn, muốn ta khôi phục Mặc quốc, sau đó, ông đã châm lửa tự sát."

    Hoa Trứ Vũ như có thể nhìn thấy những cảnh tang thương trước đây đang lướt qua mắt Hoa Mục, từ cảnh ca múa mừng cảnh thái bình đến nước mất nhà tan, từ khói lửa tràn ngập đến máu chảy thành sông, cả ngọn lửa đã thiêu đốt cơ nghiệp trăm năm của Mặc quốc.

    Tận sâu đáy lòng Hoa Trứ Vũ như có người dùng dao rạch đứt.

    Trước nay nàng vẫn luôn cho mình là một người dân Mặc quốc bình thường, nhưng không ngờ, nàng lại là công chúa. Công chúa tiền triều? Còn hoàng đế Mặc quốc tự thiêu trong biển lửa kia lại là phụ thân ruột thịt của nàng. Tuy không được tận mắt chứng kiến, nhưng qua những lời kể nhàn nhạt của Hoa Mục, nàng vẫn có thể cảm nhận được tình cảnh bi thống năm đó.

    Hoa Trứ Vũ trấn định tinh thần, khẽ hỏi. "Năm đó, thân phận của người là gì?"

    Hoa Mục nhìn nàng, trên gương mặt lạnh lùng thoáng hiện vẻ hiền hòa. "Vũ Nhi, dù ta là ai, ta cũng là người hiểu rõ con nhất."

    Hoa Trứ Vũ sững sờ nhìn Hoa Mục, đến giờ phút này mà ông còn không thể nói ra thân phận thật của mình. Trực giác mách bảo nàng, ông không chỉ đơn giản là một thần tử Mặc quốc.

    Thời gian vô tình nhuộm bạc mái tóc của Hoa Mục, nét tang thương của thời gian, tình thương từ ái, tất cả đã bị sự hận thù điên cuồng che mắt.

    "Nhất định phải phục quốc sao? Chiến tranh, sẽ có thêm bao nhiêu người phải chết. Huống chi, thiên hạ đã sớm ổn định, dân chúng an cư lập nghiệp. Chúng ta muốn phục quốc, nhưng trong mắt của muôn dân trăm họ, chúng là chính là quân phản loạn. Thời cuộc không ủng hộ chúng ta, mà thắng thì sao, lên ngôi cửu ngũ thì sao, tất cả chỉ khiến dân chúng gương cao cờ chinh phạt, chúng ta có thể ngồi ở vị trí đó bao lâu? Nam Triều nội loạn, Bắc Triều, Đông Yến, Tây Lương đều có thể thừa cơ xâm lược, phụ thân, cuối cùng người sẽ trở thành tội nhân thiên cổ." Hoa Trứ Vũ nói liền một hơi không nghỉ.

    Lời vừa dứt, cả căn phòng rơi vào trạng thái trầm mặc. Rất dễ nhận thấy, những lời này đều lọt được vào tai Hoa Mục. Nhưng một người theo đuổi mục tiêu phục quốc như lẽ sống của đời mình có thể tiếp nhận được sao. Hoa Mục đột nhiên đứng dậy, tức giận, đau đớn. "Con bé này, con khiến ta thất vọng vô cùng! Con nghĩ phụ thân muốn như vậy sao? Nếu không phải kế hoạch thất bại, Cơ Phượng Ly đăng cơ làm đế, phụ thân sẽ không bao giờ khởi binh!" Hoa Mục ngửa mặt lên trời thở dài: "Ta mệt rồi, còn đi ra ngoài đi!"
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 161
    Hoa Trứ Vũ buồn bã bước ra ngoài. Có những tình cảm, không phải nói thay đổi là thay đổi được. Nhưng nàng cũng biết, Hoa Mục vốn không phải người nhẫn tâm đẩy dân chúng vào cảnh nước sôi lửa bỏng mà không cân nhắc gì.

    Ánh trăng mới lên, chiếu sáng vằng vặc.

    Có một người đứng cách đó không xa, hắn đứng ngược sáng nên không thấy rõ mặt, ánh trăng kéo bóng hắn thành một đường dài. Hắn cô độc đứng đó, không hề có ai khác bên cạnh.

    Hoa Trứ Vũ giật mình, vừa nhìn thấy người kia, nàng cảm thấy vô cùng căng thẳng.

    Hoàng Phủ Vô Song đã tới bao lâu rồi, liệu hắn có nghe được câu chuyện giữa nàng và Hoa Mục? Dựa theo khoảng cách, hình như hắn vẫn chưa tới nơi này.

    Hoa Trứ Vũ bước về phía trước, Vô Song nghe thấy tiếng bước chân liền quay lại nhìn về phía nàng.

    "Tiểu Bảo nhi, cuối cùng nàng đã tới rồi, ta nhớ nàng muốn chết!" Hắn cũng đi về phía trước, gương mặt dần xuất hiện rõ ràng hơn, đôi mắt hơi nheo lại, nụ cười rạng rỡ như hoa, khiến ánh trăng trên cao cũng ảm đạm thất sắc.

    Hoa Trứ Vũ nhìn nụ cười thuần khiết vô tà của Hoàng Phủ Vô Song, lòng càng thêm nặng nề. Nàng định mở miệng nói chuyện mới chợt phát hiện, nàng không biết mình nên xưng hô hắn như thế nào.

    Trước kia, nàng gọi hắn là điện hạ. Sau đó, nàng gọi hắn là hoàng thượng. Thỉnh thoảng cũng có lúc hắn để nàng gọi hắn là Vô Song. Còn hôm nay, tất cả những thân phận kia đều không thuộc về hắn!

    Hoàng Phủ Vô Song như nhìn thấu tâm tư của Hoa Trứ Vũ, chỉ thấy hắn mỉm cười nói: "Tiểu Bảo nhi, nàng gọi ta là Phong được rồi, chắc Hoa tướng quân đã nói cho nàng biết ta chính là thái tử Mộ Phong của Mặc quốc."

    Phong!

    Hoa Trứ Vũ lấy lại bình tĩnh nhìn Hoàng Phủ Vô Song, nhìn nụ cười trên môi hắn, chữ Phong kia đã lên tới miệng vẫn không thể nói ra, làm cách nào cũng không nói ra được.

    Hoa Mục đã nói nàng chính là hậu duệ Mặc quốc. Như vậy, Vô Song không phải là thái tử. Nói cho cùng, hắn cũng là một quân cờ trong kế hoạch phục quốc của Hoa Mục, bởi vì lực hấp dẫn từ một hoàng tử sẽ cao hơn rất nhiều so với một công chúa.

    Hoa Trứ Vũ bỗng thấy thương hại Hoàng Phủ Vô Song.

    "Vẫn nên.. . . . gọi ngươi là Vô Song thì hơn!" Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    "Cũng được, thật ra ta rất thích cái tên này! Chỉ cần do Tiểu Bảo nhi gọi, tên gì ta cũng thích." Hoàng Phủ Vô Song chợt tiến sát lại Hoa Trứ Vũ. Hơi thở ấm áp phả vào gò má khiến nàng cảm thấy rất nóng.

    "Tiểu Bảo nhi có nhớ ta không?" Giọng nói trầm thấp từ phía trên truyền xuống, còn tay hắn đã giữ chặt lấy vai nàng.

    Gần trong gang tấc, trong mắt hắn là sự hy vọng bùng cháy mãnh liệt.

    Hoa Trứ Vũ lùi lại tránh hắn, thản nhiên nói: "Không! Ta chưa bao giờ nhớ tới." Nói xong, nàng xoay người rời đi.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn hình bóng nàng khuất xa, ngọn lửa trong mặt chìm dần xuống, cuối cùng lại lạnh lẽo như lòng hắn lúc này.

    Tiểu Bảo nhi, mỗi lần thì thầm gọi cái tên này, trong lòng hắn mang theo rất nhiều cảm xúc. Đơn giản vì hắn đã ký thác quá nhiều tình cảm lên cái tên này.

    Uất ức, phụ thuộc, không cam lòng. . . . . . Thậm chí, còn có cả oán hận! Hận nàng tuyệt tình, hận nàng quá thẳng thắn, hận nàng không thương hắn, sự oán hận này rất sâu sắc, sâu đến mức mỗi lần nhìn thấy nàng, hắn chỉ muốn Bá Vương ngạnh thượng cung.

    Nhưng hắn không thể!

    Vì có một tình cảm còn sâu sắc hơn oán hận, đó chính là yêu. Thế nên, hắn vừa hận nàng nhưng cũng vừa nhung nhớ nàng.

    Hắn và nàng đã dây dưa tới mức không thể tháo gỡ.

    "Tiểu Bảo nhi, ta sẽ lấy lại những thứ thuộc về ta, bao gồm. . .cả nàng!" Giọng nói trầm thấp, nhẹ như lông vũ mà cũng nặng tựa thiên quân vạn mã.

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ ở lại Yên đô mấy ngày, nhưng hoàn toàn không khuyên nổi Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song.

    Ba ngày sau, các nhánh quân tập hợp ở Yên đô, Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song dẫn quân tấn công Ung Thành ở gần đó. Hoa Trứ Vũ không đi theo quân mà ở lại trấn thủ Yên đô.

    Mười ngày sau, tin đại thắng truyền tới, Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song đã đánh hạ Ung Thành, đang chuẩn bị tiến về Ninh Đô. Ngoài tin đại thắng, còn có một tin chấn động khác, đó là Cơ Phượng Ly đã đăng cơ làm hoàng đế.

    Mấy ngày nay, nàng cố ý không nghĩ tới hắn, cố ý bỏ qua mọi tin tức về hắn. Nhưng cuối cùng, tin về hắn vẫn lọt vào tai nàng.

    Cơ Phượng Ly đăng cơ làm hoàng đế.

    Không có ai hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc đăng cơ này. Nàng vẫn chưa quên lời Nạp Lan Tuyết nói hôm đó. Hắn nói, nước không thể một ngày không có vua, nhưng Cơ Phượng Ly lại chậm chạp không chịu lên ngôi, vì khi bước lên ngai vàng kia, hắn sẽ phải làm theo di chiếu của Tạ hoàng hậu.

    Cuối cùng hắn đã lên ngôi, vậy khác nào nói, hắn đã quyết định phong Ôn Uyển làm hoàng hậu.

    Hoa Trứ Vũ tựa tựa vào thân cây, nàng cảm thấy trời đất quay cuồng, cảnh xuân rực rỡ trước mắt như bao phủ một tầng bi ai.

    Hắn từng nói, dù chân trời góc bể, hắn cũng không rời bỏ nàng ra.

    Hắn từng nói, hắn yêu nàng.

    Hắn từng nói, hắn sẽ dùng tính mạng hắn bảo vệ nàng.

    Nhưng khi ngoảnh đầu nhìn lại, tất cả cũng chỉ là trăng trong nước, khi ánh sáng đi qua, thứ ở lại cùng nàng chỉ có màn đêm u tối.

    Khi hắn biết Ôn Uyển là người đứng phía sau việc Hoàng Phủ Yên hạ độc nàng, liệu hắn còn phong Ôn Uyển làm hoàng hậu không?

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, liệu Cơ Phượng Ly có biết nàng là công chúa tiền triều không? E là hắn đã biết rồi! Đúng vậy, chỉ dựa vào thân phận của nàng, hai người họ vĩnh viễn không thể ở cùng nhau.

    Phụ thân chết trong biển lửa, tiền triều bị tiêu diệt máu chảy thành sông, những thứ đó đã trở thành vực sâu trong lòng nàng, cả đời không thể lấp đầy.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười, sâu trong nội tâm, không bi không hận, tất cả chỉ còn lại sự ảm đạm.

    Một đóa hoa men theo gió rơi xuống, nàng đưa tay đón lấy đóa hoa kia, nhắm mắt lại cảm nhận, hương hoa nhàn nhạt phảng phất trong không khí, đột nhiên dạ dày sôi trào, nàng vội vàng khom lưng xuống nôn mửa liên tục. Dạ dày cuồn cuộn không ngừng khiến nàng có cảm giác mình đã nôn ra cả mật, cảm giác trong miệng vừa chua vừa chát.

    Nàng bám vào gốc cây đứng dậy, thở dốc hồi lâu.

    Sao lại nôn mửa như vậy?

    Nàng bần thần đứng đó, như nghĩ tới chuyện gì, sắc mặt lập tức tái nhợt. Sao có thể?

    "Thái, ngươi theo ta vào đây!" Hoa Trứ Vũ nói xong liền quay người bước vào trong trại.

    Thái nhanh chóng đi theo. Hoa Trứ Vũ ngồi trên ghế, vươn cổ tay ra, nhíu mày nói: "Thái, ngươi mau bắt mạch cho ta!"

    Ngón tay Thái đặt lên cổ tay Hoa Trứ Vũ, chỉ thấy hắn hơi nhíu mày, còn khẽ thở dài. Hoa Trứ Vũ ngoài mặt bình tĩnh, nhưng một tay còn lại đặt trên đầu gối đang khẽ run lên cho thấy sự khẩn trương và hồi hộp của nàng.

    "Thế nào?" Hoa Trứ Vũ nhìn Thái, run giọng hỏi.

    "Chắc tướng quân đã đoán được rồi, là hỷ mạch." Thái khẽ nói.

    "Ngươi có chắc chắn không? Lần bắt mạch trước đâu có phát hiện ra, hơn nữa, ta từng trúng Băng Vân Thảo, sao có thể có thai được?" Hoa Trứ Vũ không dám tin, hỏi lại.

    "Đúng là hỷ mạch. Lần trước thuộc hạ đã nói số lượng Băng Vân Thảo rất ít, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tới cơ thể. Lần bắt mạch trước số tháng chưa đủ nên mạch tượng chưa lộ ra ngoài."

    Hoa Trứ Vũ sững sờ kéo ống tay áo xuống, cười nói: "Ta biết rồi, Thái, ngươi ra ngoài trước đi!"

    Thái có phần lo lắng nhìn Hoa Trứ Vũ, sau đó mới chậm rãi lui ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại, trong lòng chỉ cảm thấy chua xót.

    Hỷ mạch. Ngày đó Cơ Phượng Ly nói chỉ cần nàng có con, nàng sẽ không rời xa hắn nữa. Vì thế, hắn đã giả bệnh tiếp cận nàng. Khi hắn hiểu lầm nàng dùng Băng Vân Thảo, hắn đã cảm thấy mất mát tới mức nào. Còn hôm nay, nàng đã có thai, còn hắn cũng đã đăng cơ làm hoàng đế.

    Hỷ mạch này, đối với hắn mà nói, đối với nàng mà nói, liệu có phải là Hỷ không?

    Hoa Trứ Vũ có cảm giác không thật, nàng đưa tay chạm vào bụng, cảm nhận cốt nhục của bọn họ đang nằm trong đó, trái tim vừa mềm mại, vừa mơ hồ.

    Lần này, nàng nhất định phải bảo vệ hài tử của mình thật tốt!

    Nàng đứng dậy, nhanh chóng lệnh cho Bình, Khang, Thái: "Chuẩn bị ngựa theo ta tới Ninh Đô."

    . . . . . .

    Vũ đô.

    Mùng một tháng năm, Nhiếp Chính Vương Hoàng Phủ Vô Tương đăng cơ làm hoàng đế, đại xá thiên hạ, sửa niên hiệu thành Thái Bình, hậu cung khuyết trống, lục cung không có phi tần. Từ khi lên ngôi tới nay, hắn chỉ chuyên tâm vào việc nước, tận tâm tận lực, rất được lòng dân.

    Đêm khuya yên tĩnh không một tiếng động, ánh trăng mông lung bao phủ hoàng cung hoa lệ. Trong Cần Chính Điện, ánh đèn vẫn sáng rực rỡ, phía ngoài là các thái giám và cấm vệ quân phụ trách canh gác.

    Đồng Thủ hiện giờ đã là thống lĩnh cấm vệ quân, hắn tiếp nhận quân báo thám tử đưa tới, cúi người mang lên trình.

    Cơ Phượng Ly khoác long bào ngồi trên long ỷ, từ khi lên ngôi tới nay, hắn vẫn luôn bận rộn xử lý chính vụ, phê duyệt tấu chương, thức đêm mấy hôm liền. Kể từ khi quyết định khôi phục thân phận Hoàng Phủ Vô Tương, hắn biết sớm muộn gì cũng có ngày này.

    "Bệ hạ, chiến báo từ Yên đô tới!" Đồng Thủ trầm giọng bẩm báo.

    Cơ Phượng Ly nắm chặt cây bút lông trong tay, tiếp tục vùi đầu vào đám tấu chương, nói với Đồng Thủ: "Thế nào rồi?"

    Đồng Thủ sửng sốt một lúc mới hiểu Cơ Phượng Ly cho phép hắn xem chiến báo, hắn vội vàng đọc lướt qua, khẽ nói: "Bệ hạ, Ung Thành thất thủ, quân phản loạn đang hướng về phía Ninh Đô."

    Cơ Phượng Ly gật đầu hỏi: "Còn nữa không?"

    Đồng Thủ sửng sốt, đang định nói không còn thì nghe thấy tiếng thái giám bên ngoài bẩm báo: "Bẩm bệ hạ, quân tình khẩn cấp tới!"

    "Trình lên!" Cơ Phượng Ly buông cây bút lông trong tay, lạnh giọng nói.

    Đồng Thủ vội đi ra ngoài tiếp quân tình dâng lên, Cơ Phượng Ly nhận lấy, nheo mắt đọc lướt qua. Đồng Thủ đứng bên cẩn thận quan sát gương mặt của Cơ Phượng Ly, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 162.1 - Đại kết cục
    "Bệ hạ. . . . . . Ninh Đô cũng thất thủ sao?" Ninh Đô là nơi nằm gần Ung Thành nhất, sau Ung Thành, e rằng mục tiêu của quân phản loạn chính là Ninh Đô.

    Cơ Phượng Ly ngẩng đầu nhìn Đồng Thủ, gương mặt lạnh lùng khiến người ta không thể hình dung hắn đang nghĩ gì, một lát sau, hắn ném mật báo trong tay ra. Đồng Thủ vội vàng nhận lấy, vừa nhìn đã trợn trừng mắt.

    "Bệ hạ, chuyện này. . . . . là thật sao?" Đồng Thủ kinh hãi hỏi. Nhìn lên, Cơ Phượng Ly đã tiếp tục cầm bút phê tấu chương, hai hàng lông mày rũ xuống khiến người ta không nhìn rõ biểu cảm của hắn.

    "Trong dự đoán!" Cơ Phượng Ly vừa phê tấu chương vừa nói, giọng nói rất nhẹ nhàng, thản nhiên. Chỉ là Đồng Thủ vẫn có thể nhận ra áp lực nặng nề trong lòng hắn.

    Bắc Triều có biến, Bắc Đế Tiêu Dận phái năm vạn binh mã tới Nương Tử quan. Trong có nội loạn, ngoài có cường địch, tin tức này quả đúng nằm trong dự đoán.

    Cơ Phượng Ly ném cây bút trong tay xuống, đứng dậy rời khỏi Long ỷ, thái giám đứng cạnh hầu hạ liền đưa áo choàng cho hắn. Cơ Phượng Ly đi xuyên qua màn đêm, chẳng mấy chốc đã tới bên ngoài Đào Nguyên Cư.

    "Các ngươi chờ ở đây, trẫm muốn ở một mình!" Cơ Phượng Ly lạnh lùng ra lệnh.

    Đồng Thủ tuân lệnh chờ ở ngoài.

    Cơ Phượng Ly đi qua khu rừng, tiến vào trong vào Đào Nguyên Cư. Hoa đào ở đây đã sớm héo tàn, chỉ có những đóa hoa quỳnh nở rộ trong đêm mang theo vị sương đêm mát lạnh.

    Hắn đứng ngoài sân hồi lâu, chẳng biết mưa bụi đã lất phất rơi từ khi nào, đến lúc quần áo ẩm ướt, hắn mới cảm nhận được.

    Mục đích Tiêu Dận phái binh tập kích vùng biên giới phía bắc là nhằm giữ chân binh mã của Vương Dục và Nam Cung Tuyệt, ngăn bọn họ cứu viện Vũ đô. Nói cho cùng, hắn muốn giúp quân phản loạn của Hoa Mục, cũng chính là giúp cho Hoa Trứ Vũ.

    Kể từ khi biết "Băng Vân Thảo" do Ôn Uyển lập mưu để Hoàng Phủ Yên hạ độc Hoa Trứ Vũ, trái tim như đã chết của hắn liền sống lại. Ngay đêm nhận được tin tức, hắn phái người tìm kiếm khắp nơi mà vẫn để nàng chạy được Yên đô. Còn cả tin tức Tiêu Dận giúp đỡ quân phản loạn, lòng hắn như đang bị hai lưỡng cực băng và lửa tấn công, cảm xúc cũng như chết lặng.

    Hắn đẩy cánh cửa căn nhà gỗ ra, đứng ngây người nhìn đồ vật trong phòng hồi lâu, trong mắt thoáng hiện lên vẻ buồn bã, lạnh giá.

    Sau đó, hắn chậm rãi rời khỏi Đào Nguyên Cư, nói với Đồng Thủ: "Phái người chuẩn bị, trẫm muốn ngự giá thân chinh!"

    Đồng Thủ kinh hãi, ngay cả những thái giám kia cũng sợ sệt quỳ xuống: "Xin bệ hạ nghĩ lại!" Hôm nay hắn không còn là Tả Tướng, có thể đi giám quân, hắn đã là Hoàng đế Nam Triều, thân quý nghìn vàng sao có thể ra sa trường.

    Cơ Phượng Ly không nói thêm gì nữa, ánh mắt nhìn về phía khu rừng đào tắm ướt mưa, những cánh hoa đào diễm lễ bừng sáng, hừng hực khí thế mà tuổi thọ lại quá ngắn ngủi.

    . . . . . .

    Ninh Đô không phải là thành lớn nhưng lại là nơi tập kết của trọng binh, thành Ninh Đô cũng là nơi canh giữ thượng nguồn sông Thanh Giang, nếu Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song đánh hạ Ninh Đô, đại quân có thể xuôi dòng đi thẳng tới Vũ đô.

    Hoa Trứ Vũ tới Ninh Đô lúc hoàng hôn. Bầu trời u ám như sắp có mưa. Nàng kéo dây cương giục Truy Điện chạy thẳng vào đại doanh. Vừa chạy vào trong đã thấy không khí trong doanh trại có gì đó không đúng, chẳng lẽ đã thất bại sao?

    Vừa xuống ngựa đã nhìn thấy An bước ra.

    Sắc mặt An tái nhợt như người mất hồn, ngay cả trong giọng nói cũng có tiếng nức nở mơ hồ. "Tướng quân, người đã đến rồi, không xong rồi!"

    Hoa Trứ Vũ chưa bao giờ thấy An kinh hoàng tới mức này, vội vàng cất tiếng hỏi: "An, đã xảy ra chuyện gì?"

    "Hầu gia xảy ra chuyện!" An nghẹn ngào nói.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng kéo tay áo hắn, giữ cho hắn bình tĩnh lại: "Đã xảy ra chuyện gì, Hầu gia đang ở đâu?"

    An thảm thiết nói: "Ở trong trại, quân y nói, Hầu gia không xong rồi!"

    Hoa Trứ Vũ buông An ra.

    Cơn mưa rả rích thấm ướt áo. Nàng bất chấp cơn mưa, chạy như điên tới trại của Hoa Mục, nhưng khi tới trước cửa trại, nàng lại chần chừ không dám bước vào trong.

    Đến khi Hoàng Phủ Vô Song bước ra, kinh ngạc khi thấy Hoa Trứ Vũ đang đứng ở bên ngoài.

    "Phụ thân của ta đâu?" Hoa Trứ Vũ túm lấy áo Hoàng Phủ Vô Song, run giọng hỏi.

    Trong mắt Hoàng Phủ Vô Song đầy vẻ mệt mỏi và đau đớn, hắn khẽ nói: "Tiểu Bảo nhi, đừng nóng ruột. Ông ấy đang ở bên trong! Sợ rằng. . . . . ."

    Hoa Trứ Vũ buông Hoàng Phủ Vô Song ra, chân như rót chì, khó nhọc bước vào trong trại.

    Dưới ngọn đèn dầu mờ mờ, Hoa Mục đang hôn mê trên giường. Trên người bê bết máu, còn có một mũi tên đang cắm trước ngực. Hơi thở của Hoa Mục rất nặng nề, có thể nhận ra mũi tên này đã đâm trúng phổi của ông. Quân y không dám rút mũi tên kia ra, vì khi rút ra cũng không giữ nổi tính mạng nữa.

    Thái cũng theo Hoa Trứ Vũ vào trong, sau khi xem qua vết thương của Hoa Mục, hắn khẽ lắc đầu buồn bã.

    "Lui hết ra đi!"

    "Tiểu Bảo nhi!" Hoàng Phủ Vô Song khàn giọng nói. "Nàng đừng quá thương tâm!"

    "Đi ra ngoài!" Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói.

    Tất cả mọi người đành phải lui hết đi, Hoa Trứ Vũ bước tới bên giường đỡ Hoa Mục dậy, nhẹ nhàng truyền nội lực vào cơ thể ông. Một lát sau, Hoa Mục từ từ mở mắt ra, đến khi thấy rõ người trước mắt là Hoa Trứ Vũ, trong đôi mắt u ám của ông thoáng hiện lên một tia sáng, ông khào khào nói: "Vũ nhi, mấy năm nay, ta xin lỗi con. . . . để con phải chịu khổ. . . …Sau này, con hãy sống như một người bình thường. Vô Song. . . . .Nó. . . . . ." Cơ thể Hoa Mục khẽ run lên, máu tươi chảy tràn khỏi khóe miệng.

    "Thanh. . . . Tâm. . . . Am" Hoa Mục nói xong liền ho dữ dội, ánh mắt dần dần tan rã, ý thức cũng không còn rõ ràng, chỉ có nụ cười dịu dàng mới xuất hiện. "A Sương. . . . Nàng tới đón ta sao?"

    A Sương.

    Hoa Trứ Vũ trầm tư nhớ lại, hình như, khuê danh của hoàng hậu Mặc quốc cũng có một chữ "Sương", nhìn biểu hiện của phụ thân, xem ra ông đã đem lòng yêu hoàng hậu Mặc quốc.

    Hoa Trứ Vũ nắm lấy chặt tay Hoa Mục, nước mắt chậm rãi chảy xuống.

    Ngọn lửa lay lắt trong gió lúc tối lúc sáng, một tiếng sấm vang lên, tiếng mưa rơi ngập tràn trời đất, cơn gió xộc tới thổi tung rèm cửa, mang theo sự lạnh lẽo giá buốt.

    Cả đời chinh chiến, một đời trù tính, chưa được hưởng một chút an bình nào, quay đầu lại, mọi thứ đã hóa thành phù du.

    Nàng lau khô nước mắt, đứng dậy bước ra ngoài quân trại. Hoàng Phủ Vô Song, Bình, An, Khang, Thái, còn cả mấy viên đại tướng đã đứng ngoài chờ sẵn.

    "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Phụ thân ta chinh chiến nửa đời, sao có thể bại trận dễ dàng như vậy?"

    Hoàng Phủ Vô Song đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, trầm ngâm nói: "Sau khi Cơ Phượng Ly tới Ninh Đô ngự giá thân chinh, sĩ khí Nam Triều tăng mạnh, hôm nay còn bày trận pháp do Lam Băng chỉ huy, Hầu gia bị vây ở trong trận, chiến đấu tới thể lực cạn kiệt mới không tránh kịp mũi tên của Cơ Phượng Ly!"

    "Mũi tên kia là do Cơ Phượng Ly bắn? Các ngươi có thấy rõ không?" Hoa Trứ Vũ ngước mắt, lạnh lùng hỏi.

    Mấy viên tướng còn lại đều gật đầu nói: "Lúc đó thuộc hạ mải đánh trận, không chú ý tới, nhưng hình như không sai đâu."

    Hoa Trứ Vũ vỗ mạnh xuống bàn khiến nước trà trong chén văng khắp nơi, trong mắt ngập tràn sát khí. "Ngày mai, ta sẽ mặc áo giáp ra trận! Không đánh vào Vũ Đô, thề không bỏ qua!" Nói xong, nàng dứt khoát quay người rời đi.

    Hoa Trứ Vũ bước vào căn phòng nhỏ trong trại, quan sát bản đồ thật lâu mới cho gọi Bình, An, Khang, Thái vào: "Cách nơi này không xa có một tòa Thanh Tâm Am. Ngay sáng mai, hai người lấy lý do áp tải quan tài của Hầu gia, tới Thanh Tâm Am một chuyến."

    Khang nghi ngờ hỏi: "Tướng quân, lúc này còn tới Thanh Tâm Am làm gì?"

    "Người trong Thanh Tâm Am, ta đoán đó là Huyên phu nhân, các ngươi cần phải đón được bà tới đây."

    An trầm giọng hỏi: "Sao Huyên phu nhân lại tới chiến trường?"

    "Các ngươi tới mời bà, nếu bà từ chối thì cướp người về. Tóm lại, ba ngày sau, ta muốn nhìn thấy bà ấy ở chỗ này!" Nếu không phải hôm nay nàng đi tới Ninh Đô, chỉ e nàng không được gặp Hoa Mục lần cuối, cũng không biết được Thanh Tâm Am.

    An, Khang gật đầu đồng ý. "Tướng quân, ngài thấy cái chết của Hầu gia như thế nào?" Bình trầm giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh: "Các ngươi còn nhớ Nhiếp Viễn Kiều chết như thế nào không?" Nếu không có cái chết của Nhiếp Viễn Kiều ngày đó, Hoa Trứ Vũ không bao giờ dám nghĩ Hoàng Phủ Vô Song có liên quan tới cái chết của Hoa Mục. Trước khi chết Hoa Mục đã nói nàng hãy sống như một người bình thường, thật ra ông cũng đã do dự khi phát động cuộc chiến này. Nhưng Hoàng Phủ Vô Song thì không như vậy, hơn nữa, Hoa Trứ Vũ có thể khẳng định, Hoàng Phủ Vô Song đã biết hắn không phải thái tử Mặc quốc. Hắn sợ Hoa Mục nói ra sự thật này, hắn sợ mất đi tất cả. Mà Hoa Mục mất rồi, toàn bộ đại quyền đều nằm trong tay Vô Song. Hắn cũng không sợ mất một viên đại tướng như Hoa Mục, vì ngoài Hoa Mục vẫn còn ngân diện Tu La Doanh Sơ Tà. Chỉ là Hoàng Phủ Vô Song không ngờ nàng lại đột ngột tới đây nên mới lộ vẻ khẩn trương như vậy.

    "Tướng quân, người muốn ra trận thật sao?" Thái khẽ hỏi.

    Hoa Trứ Vũ gật đầu, chỉ có như vậy mới không khiến Vô Song nghi ngờ.

    . . . . . .

    Tiếng võ ngựa phá vỡ bầu không khí yên tĩnh lúc sáng sớm. Đao kiếm phản chiếu ánh sáng rợp trời.

    Trên tường thành Ninh Đô có một bóng người màu vang đang đứng đón gió, đúng là tân đế Nam Triều Cơ Phượng Ly.

    Gió ở Ninh Đô nhu hòa hơn gió vùng Tây Cương và Tái Bắc rất nhiều, cũng không đủ mạnh để thổi tung chiến bào của Hoa Trứ Vũ. Gió khác, thành khác, chỉ có chiến tranh không bao giờ thay đổi.

    Năm đó, nàng là Tây Tu La trẻ tuổi cuồng ngạo, dũng cảm làm việc nghĩa mà không chùn bước. Còn bây giờ, nàng có quá nhiều ràng buộc, tiến lên trước một bước là địa ngục, lui về sau một bước là trầm luân, đúng tiến thoái lưỡng nan, gian nan nối tiếp gian nan.

    Hoàng Phủ Vô Song giục ngựa chạy tới, chiến bào tuyền một màu đen thêu hình Bàn Long màu vàng, làn gió nhẹ lướt qua gương mặt thuần khiết vô tà của hắn, khóe môi khẽ nhếch thành một nụ cười lạnh lẽo.

    "Người đâu, cầm tên tới! Hôm nay bản thái tử phải báo thù cho Hoa tướng quân!" Nụ cười hợp với giọng nói lạnh lùng giống như những bông tuyết băng giá rơi vào lòng người.

    Lập tức có người đưa mũi tên tới, Hoàng Phủ Vô Song lắp tên giương cung, định bắn về phía Cơ Phượng Ly đang đứng trên tường thành.

    "Để đó cho ta!" Hoa Trứ Vũ cao giọng nói.

    Nàng giục ngựa đi tới nhận lại cung tên. Giơ tay lên, lắp tên, năm ngón tay nắm chặt, chậm rãi kéo căng dây cung.

    Nàng hít vào một hơi thật sâu, nheo mắt lại, đầu mũi tên phản chiếu ánh sáng lấp lánh bắn về phía Cơ Phượng Ly.

    Dường như, hắn đang cười.

    Hắn còn có thể cười với nàng.

    Cánh tay Hoa Trứ Vũ chợt run lên. Nàng biết, mũi tên này bắn ra cũng đồng nghĩa xóa sạch mọi yêu hận tình thù giữa hắn và nàng. Mà thực tế, sau khi nàng biết mình là công chúa Mặc quốc, bọn họ đã ở hai thế giới đối lập rồi.

    Cơ Phượng Ly, đây là chuyện cuối cùng ta có thể làm cho chàng, ta giúp chàng bình yên ngồi vững trên ngai vị hoàng đế của chàng. Từ này về sau, trên trời dưới bể, vĩnh viễn đoạn tuyệt.

    Mũi tên không ngừng xé gió bay về phía tường thành. Có người muốn ra ngăn mũi tên lại bị Cơ Phượng Ly đẩy ra.

    Tên tới, hắn hét lên một tiếng rồi ngã gục.

    "Công thành!" Hoàng Phủ Vô Song ra lệnh.

    Ba ngày, cuộc tấn công diễn ra trong ba ngày, trọng binh ở Ninh Đô dựa vào tường thành kiên cố, đóng cửa không ra ứng chiến. Ngoài ra còn có tin đồn Cơ Phượng Ly trọng thương nằm liệt giường.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 162.2
    Ninh Đô.

    Cơ Phượng Ly nằm trên giường, muốn ngủ mà không ngủ được. Ý thức của hắn vô cùng tỉnh táo, hắn có thể cảm nhận được sự đau đớn đang không ngừng truyền tới. Kỳ lạ nhất là cảm giác đau đớn này không nằm ở vị trí trúng tên, mũi tên của nàng bắn vào ngực phải của hắn, dù không nhẹ nhưng cũng không sánh được với cảm giác đau đớn đang lan tràn giữa ngực và bụng.

    Tại sao lại đau như vậy?

    Cũng không biết bao lâu sau, cảm giác đau đớn lại chậm rãi biến mất, hắn mới từ từ mở mắt ra.

    "Bệ hạ, lão nô đến chậm!" Trong khung cảnh ảm đạm, Diệp Phú Quý khom người quỳ trên mặt đất.

    Có thể do chịu đau đớn quá lâu, Cơ Phượng Ly thấy đầu óc choáng váng, chỉ để mặc cho thái giám đỡ hắn ngồi dậy.

    "A Quý, ngươi đã đến rồi. Ngươi mau chẩn mạch cho trẫm! Có gì cứ nói đừng ngại!" Cơ Phượng Ly nhíu mày nói.

    A Quý khổ sở nói: "Bệ hạ, vết thương do trúng tên không có gì đáng ngại, tĩnh dưỡng vài hôm là khỏi. Chỉ là, bệ hạ đã trúng một loại kỳ độc, đây là chất độc đã sớm tuyệt tích trên thế gian, vô cùng hiếm gặp. Loại độc này có tên là tương tư cổ, được nuôi sống trên cơ thể nữ nhân và không gây hại cho nữ nhân đó, nhưng chỉ cần thông phòng, chất độc kia sẽ truyền sang người nam nhân kia. Chất độc này vô hại với nữ nhân, nhưng lại là kịch độc chí mạng với nam nhân, không thể đoán được thời điểm phát tác, cũng không điều chế được thuốc giải."

    Cơ Phượng Ly hoàn toàn không nghe được mấy câu sau của A Quý, khi hắn nghe tới đoạn chất lan truyền qua việc thông phòng, trái tim như bị thứ gì đó giày xéo, gặm nhấm tới trống rỗng

    Thì ra cảm giác đau đớn chết đi sống lại kia là do một loại chất độc tên là tương tư cổ, mà độc kia lại do nữ nhân truyền qua người hắn.

    "Không đâu!" Một lúc lâu sau, Cơ Phượng Ly mới tìm lại được giọng nói của mình, hắn từ từ đứng dậy, lắc đầu nói. "Nàng sẽ không làm như vậy!"

    Dù nàng là công chúa Mặc quốc, dù nàng không yêu hắn, nàng vào cung để báo thù, nhưng hắn không tin, mỗi lần ở cùng nhau…...Chỉ là trong suy nghĩ thôi hắn đã thấy không chịu nổi.

    "A Quý, sau khi trúng tương tư cổ, lần đầu phát tác cách ngày hạ độc bao lâu?" Cơ Phượng Ly trầm mặc một lát mới cất tiếng hỏi. Bởi vì, hắn chợt nhớ tới đêm ở quân doanh ngày đó.

    A Quý sửng sốt, sao Cơ Phượng Ly không lo cho tình trạng sức khỏe của mình, lại đi quan tâm tới lần đầu phát tác.

    "Lão nô không hiểu rõ loại độc này, nên cũng không biết lần đầu phát tác cách ngày hạ độc bao lâu. Lão nô chỉ có thể dốc hết sức lực tìm ra cách giải độc cho bệ hạ."

    Cơ Phượng Ly khẽ thở dài: "A Quý, Đường Môn chuyên sâu về độc dược, chuyện trẫm trúng độc, ngoài Đường Ngọc ra không được nói cho bất kỳ ai."

    A Quý nghe vậy liền gật đầu đồng ý, đương nhiên ông hiểu tầm quan trọng của chuyện này, tuyệt đối không tiết lộ nửa câu.

    "Gọi Lam Băng vào đây."

    Chỉ một lát sau, Lam Băng vén rèm che cửa bước vào. Hắn là tể tướng, cũng đồng thời làm giám quân trận này. Dù đã nghe Diệp Phú Quý nói vết thương của Cơ Phượng Ly không có gì đáng ngại, nhưng sắc mặt cũng không tươi tỉnh lên được: "Bệ hạ, thần đã nói rồi, thần vẫn đủ sức đối phó với Hoàng Phủ Vô Song và Hoa Mục, vậy mà người còn nhất quyết chạy tới đây, giờ thì tốt rồi, bị người ta bắn trúng, nếu lệch thêm ba phân nữa. . . . . ."

    Lam Băng còn chưa nói xong đã bị Cơ Phượng Ly ngắt lời. "Có lệch thêm ba phân nữa trẫm cũng không chết được!" Nàng sẽ không bao giờ bắn chết hắn, nếu không, nàng đã không bắn lệch ba phân.

    Lam Băng há hốc miệng, kể từ khi Cơ Phượng Ly lên làm Hoàng đế, dù cách nói chuyện giữa hai người họ vẫn thoải mái như trước, nhưng chỉ cần là chuyện có liên quan tới Nguyên Bảo, hắn chỉ dám ngậm miệng lại. Vì hắn biết Nguyên Bảo là khu vực cấm kỵ, không được tùy tiện nhắc tới. Chỉ là hôm nay hắn không nhịn được, hắn rất sợ Cơ Phượng Ly sẽ vì Hoa Trứ Vũ mà mất đi tất cả.

    "Bệ hạ, thần cũng không muốn nói, nhưng sự thật bệ hạ lại bị Nguyên Bảo ám hại. Nàng bỏ trốn cùng Bắc Đế, còn Bắc Đế mang quân tới biên giới phía Bắc hỗ trợ nàng, Hoa Mục chết không rõ lý do, nói không chừng nàng đã đổ hết nợ nần lên đầu hoàng thượng, còn bắn tên về phía người. Bệ hạ còn nghĩ nàng có tình cảm với người sao? Tuy thần rất khâm phục Nguyên Bảo, nàng quan tâm tới dân chúng, hy sinh thân mình bảo vệ các binh sĩ trên chiến trường, nhưng nàng và bệ hạ vẫn mãi là kẻ địch đối đầu nhau!" Nói tới đây, Lam Băng cũng cảm thấy thương tiếc. Nói thật, Nguyên Bảo và bệ hạ vốn là một đôi trời sinh, chỉ tiếc là. . . . . .

    Lam Băng nói tới đây, trong lòng cũng sớm chuẩn bị tinh thần hứng chịu cơn thịnh nộ của Cơ Phượng Ly, ai ngờ khi ngẩng đầu nhìn lên liền bắt gặp ánh mắt buồn bã của hắn.

    "Bệ hạ cho gọi thần tới đây là có chuyện gì cần phân phó?" Lam Băng vội vàng chuyển chủ đề.

    Cơ Phượng Ly khẽ cau mày lại, nói: "Lam Băng, ngươi mau phái người đến Vũ Đô, áp giải Dung Tứ tới đây, trẫm có chuyện muốn hỏi cô ta!"

    Những lời này lọt vào tai Lam Băng như sét đánh giữa trời quang, hắn kinh hãi ngẩng đầu, lắp bắp hỏi: "Bệ hạ, người. . . . . vừa nói nói. . . . . áp giải ai?"

    "Dung Tứ, cũng chính là Cẩm Sắc. Người mang Cẩm Sắc rời khỏi Tướng phủ không phải Vô Song, cũng không phải Hoa Mục, mà là trẫm." Cơ Phượng Ly nói tiếp. "Trẫm biết ngươi có ý với cô ta nên mới giấu ngươi."

    Lam Băng ngơ ngác hồi lâu mới hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hắn hận mình quá ngu dốt, một mực cho rằng Hoàng Phủ Vô Song và Hoa Mục đã cướp nàng đi. Mà chuyện công chúa Bắc Triều kia là tương kế tựu kế, Cẩm Sắc là người của Hoa Mục, không thể để Cẩm Sắc ra ngoài làm chứng, như vậy, cách tốt nhất là khiến nàng mất tích.

    "Trẫm còn nghĩ tình cảm của ngươi là nhất thời, nhưng nghe nói ngươi vẫn chưa từ bỏ việc tìm kiếm cô ta, có thể thấy ngươi cũng rất si tình. Lần này phải hộ tống cô ta an toàn tới đây, trẫm có lời muốn hỏi cô ta, mà cũng có thể, đây là cơ hội cho cô ta lấy công chuộc tội!" Cơ Phượng Ly thản nhiên nói.

    "Cơ hội lấy công chuộc tội? Nàng có thể làm được gì?" Lam Băng lại ngây ngốc, thật sự hắn không nghĩ ra Cẩm Sắc có thể lấy gì lập công chuộc tội.

    Cơ Phượng Ly khẽ cười: "Còn chưa chắc có được hay không, ngươi chỉ cần lo hộ tống cô ta tới đây an toàn là được."

    Lam Băng gật đầu, hỏi tiếp: "Không biết nàng bị giam giữ ở đâu?"

    "Đang ở trong Hoàng am cùng Nhiếp hoàng hậu và Hoàng Phủ Yên."

    Lam Băng không ngờ Cẩm Sắc vẫn còn ở trong cung, báo hại hắn phái người đi tìm nàng lâu như vậy, thì ra nàng chưa từng rời khỏi Vũ Đô. Hắn cúi người tạ ơn rồi vội lui ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly đứng dậy thổi tắt nến.

    Trong phòng tối đen như mực. Ánh trăng xuyên qua một góc cửa sổ, lành lạnh chiếu lên gương mặt hắn, hắn đứng tựa vào cửa, yên tĩnh nhìn ra bên ngoài, ánh trăng mông lung khiến càng làm đôi mắt hắn thêm phần u ám.

    . . . . . .

    Ba ngày sau, An và Khang đã trở lại, quả nhiên còn có sự xuất hiện của Huyên phu nhân. Vốn Hoa Trứ Vũ cũng không dám chắc, vì ngày đó Huyên phu nhân đã đi cùng Đấu Thiên Kim quay về Đông Yến.

    Mỗi lần nhớ lại đêm nàng bị Huyên phu nhân bóp cổ suýt chết, nàng thật sự không tin Huyên phu nhân là mẫu thân mình.

    Trước khi Hoa Mục qua đời đã nói nàng chính là công chúa Mặc quốc, nhưng nếu Huyên phu nhân là mẫu thân nàng, vậy khác nào bà chính là hoàng hậu Mặc quốc, vậy sao bà lại nói mình chỉ là thị nữ của hoàng hậu?

    Theo sự dẫn dắt của An và Khang, Huyên phu nhân đã đi tới trại của Hoa Trứ Vũ.

    "Huyên sư phụ." Hoa Trứ Vũ đi tới đỡ bà ngồi xuống ghế.

    "Tiểu Vũ, ta ở am ni cô rất tốt, con đưa ta tới nơi này làm gì!" Huyên phu nhân khẽ hỏi.

    "Sư phụ, người biết không, phụ thân đã đi rồi." Hoa Trứ Vũ khàn giọng nói.

    Huyên phu nhân khẽ gật đầu: "Trên đường tới đây đã nghe qua." Nói xong, bà đưa mắt nhìn về phía thanh kiếm treo trên vách trại, đó là thanh kiếm của Hoa Mục.

    Dù bà không nói gì, cũng không lộ ra dáng vẻ đau thương, nhưng Hoa Trứ Vũ có thể nhận ra sự mất mát, trống trải trong đôi mắt bà.

    "Đồ nhi có chuyện quan trọng không thể không mời sư phụ tới đây, mong sư phụ thứ lỗi." Hoa Trứ Vũ ra hiệu bằng mắt, An, Khang vội vàng lui ra ngoài.

    "Sư phụ, người từng nói hoàng hậu Mặc quốc qua đời ngay sau khi sinh hạ Hoàng Phủ Vô Song. Người còn nói người là mẫu thân của ta, nhưng phụ thân trước khi đi lại nói con là công chúa Mặc quốc, nói như vậy, chẳng lẽ người là hoàng hậu Mặc quốc sao? Mà Hoàng Phủ Vô Song, hắn vốn không phải thái tử Mặc quốc, đúng không?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Huyên phu nhân lẳng lặng ngước mắt nhìn Hoa Trứ Vũ. Khăn che mặt làm người ta không thấy rõ vẻ mặt bà, nhưng trong đôi mắt kia lại thoáng hiện lên vẻ phức tạp.

    Hai người yên lặng nhìn thẳng vào mắt nhau thật lâu, không ai nói gì, cả căn phòng yên tĩnh tới tịch mịch.

    Huyên phu nhân chợt thở dài, nói: "Chuyện không phải vậy. Vô Song, nó đúng là thái tử Mặc quốc."

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy khó hiểu, chẳng lẽ, phụ thân đã không nói thật?

    "Người nói Vô Song là thái tử Mặc quốc. Vậy con thì sao?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi.

    Huyên phu nhân ngồi trên ghế, đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, chậm rãi nói từng câu một: "Vô Song là thái tử, ta là hoàng hậu, mà con, dĩ nhiên con chính là nữ nhi của Hoa Mục. Hoa Mục nói con là công chúa sao, ha ha. . . . . . Ta biết ngay ông ấy sẽ nói như vậy . Ông ấy theo đuổi mục tiêu phục quốc bao năm nay, cũng chỉ muốn cho con trở thành hoàng hậu của Vô Song. Ông ấy nói con là công chúa, chắc vì sợ con không chịu giúp đỡ Vô Song."

    Hoa Trứ Vũ nhìn Huyên phu nhân thản nhiên nói hết câu chuyện, thở phào nhẹ nhõm: "Thì ra là như vậy. Đã nói sao con có thể là công chúa được. Phụ thân bị Cơ Phượng Ly ám hại, thân làm nữ nhi, con nhất định phải báo thù cho phụ thân. Sư phụ đi đường xa mệt mỏi, con đã chuẩn bị trại cho người, người mau nghỉ ngơi đi!"

    Huyên phu nhân nắm tay Hoa Trứ Vũ nói: "Được, vậy sư phụ đi đây."

    Hoa Trứ Vũ tiễn Huyên phu nhân ra khỏi trại liền quay lại ngồi xuống ghế, gõ ngón tay lên mặt bàn, trong lòng ngổn ngang bao suy nghĩ. Đêm đó, Hoa Trứ Vũ tới mỏm núi bên cạnh quan sát địa hình. Ban đêm trên núi rất đẹp, từ trên núi nhìn xuống có thể thấy ánh đèn từ các hộ gia đình trong thành, ánh sao hòa với ánh đèn trông thật ấm áp. Nhưng nàng biết, khi chiến tranh nổ ra, cảm giác ấm áp này sẽ tan thành mây khói, máu chảy thành sông.

    Nàng mời Huyên phu nhân tới để xác nhận Vô Song không phải thái tử Mặc quốc, ngăn cản cuộc chiến này. Nhưng không ngờ, Huyên phu nhân lại dám nói bà chính là hoàng hậu, còn Vô Song là con bà.

    Dù Hoa Trứ Vũ không muốn tin mình là công chúa Mặc quốc, nhưng nàng nàng cũng tin Hoa Mục không nói dối nàng. Đúng là cả đời này, Hoa Mục đã lừa gạt nàng rất nhiều lần, nhưng trước khi ông chết, nàng có thể nhận ra đó là những lời tâm huyết của ông.

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại, thầm nghĩ xem bước tiếp theo nên làm như thế nào.

    Có hương hoa quỳnh phảng phất trong không khí, hương hoa nhẹ như có như không. Dường như còn có tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên phía sau, Hoa Trứ Vũ quay lại, nương theo ánh trăng ảm đạm nàng có thể thấy hai người đang đi tới.

    Người đi trước là một lão nhân mặc áo choàng xám. Người đi phía sau là đeo một chiếc mũ có mạng che mặt màu trắng. Hoa Trứ Vũ nhận ra lão nhân áo xám là A Quý ở Tây Giang Nguyệt, cũng chính là A Quý từng cứu nàng ở ngoại thành Lương Châu. Xem ra, người đi sau A Quý chính là vị công tử ngồi trong xe ngựa rồi. Chỉ là Hoa Trứ Vũ cảm thấy bất ngờ khi gặp lại bọn họ ở nơi này.

    "Xin hai vị dừng bước." Hoa Trứ Vũ tiến lên trước, cười nói.

    A Quý dừng chân nheo mắt nhìn nàng, nghi hoặc hỏi: "Xin hỏi cô nương có chuyện gì?"

    Hoa Trứ Vũ ôm quyền thi lễ: "Chắc lão trượng không nhận ra ta. Ta chính là Doanh Sơ Tà, ơn cứu mạng của lão trượng ở ngoại thành Lương Châu năm đó, ta vẫn chưa có cơ hội báo đáp. Không ngờ hôm nay còn có thể may mắn gặp lại." Hoa Trứ Vũ chính là Doanh Sơ Tà, điều này cũng không còn là bí mật cần che giấu nữa.

    A Quý dừng chân, kinh ngạc nhìn Hoa Trứ Vũ: "Nghe nói Doanh Sơ Tà là thân nữ nhi, lão còn không tin, thì ra đây là chuyện có thật."

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười: "Vị này chắc là công tử ngồi trong xe ngựa ngày đó?"

    Người kia mặc trang phục màu trắng, tay cầm sáo ngọc, thân sáp trơn mượt, sáng bóng, lấp lánh dưới trăng. Hắn chỉ khẽ gật đầu với Hoa Trứ Vũ, cũng không nói thêm gì.

    A Quý cười cười: "Đây là công tử nhà ta."

    "Không biết tôn tính đại danh của ân công là?"

    A Quý khoát tay nói: "Doanh thiếu khách khí rồi, công tử nhà ta họ Dung tên Lạc."

    Hoa Trứ Vũ ngẩn người, nàng không ngờ người cứu mình ngày đó lại làNam Bạch Phượng Dung Lạc. Dù nàng biết Dung Lạc là người đứng đầu Tây Giang Nguyệt, nhưng không ngờ hắn lại tự mình tới Lương Châu.

    "Đã nghe đại danh của Dung công tử từ lâu, không biết đêm khuya công tử lên núi có chuyện gì?" Nam Bạch Phượng Dung Lạc, nhân vật thần bí không biết là nam hay nữ, không biết là già hay trẻ. Nhưng đêm nay nhìn kỹ lại, trông hắn rất giống một nam nhân trẻ tuổi.

    A Quý trầm giọng nói: "Chắc Doanh thiếu cũng biết, Tây Giang Nguyệt do công tử nhà ta mở với mục đích cứu dân, giúp nước. Nghe nói ở Ninh Đô xảy ra chiến sự nên tới đây quan sát tình hình. Doanh thiếu cũng ở đây, chẳng lẽ. . . . . ngài đang giúp đỡ Hoàng Phủ Vô Song?"

    Hoa Trứ Vũ cười khổ: "Sự thật không phải vậy. Hai người chỉ đơn thuần tới quan sát, hay là có ý định ngăn cản trận chiến này?" Nhớ tới Dung Lạc từng tự mình áp tải lương thực ra chiến trường trong cuộc chiến với Bắc Triều lần trước, có thể thấy Tây Giang Nguyệt đúng là một tổ chức vì nước vì dân.

    A Quý vuốt cằm nói: "Doanh thiếu thấy thế nào?"

    "A Quý, ta có chuyện muốn nói với Doanh thiếu." Dung Lạc luôn bảo trì trạng thái trầm mặc đột nhiên ho khan nói.

    A Quý nghe vậy liền chậm rãi rời đi.

    Dung Lạc chắp tay nhìn về phía xa, tà áo trắng bồng bềnh bay trong gió. Toàn thân hắn tỏa ra sự lạnh lùng xa cách, lúc hắn đi tới gần, Hoa Trứ Vũ còn có thể cảm nhận được hương hoa quỳnh nhàn nhạt từ cơ thể hắn truyền tới.

    "Nếu Doanh thiếu muốn giúp Hoàng Phủ Vô Song đánh vào Vũ Đô. Tây Giang Nguyệt của chúng ta cũng có thể hỗ trợ một tay. Thế lực của Tây Giang Nguyệt trải khắp thiên hạ, cũng là một tổ chức có năng lực."

    Hoa Trứ Vũ tuyệt không dám khinh thường thực lực của Tây Giang Nguyệt, chỉ là nàng không ngờ Dung Lạc lại chủ động giúp đỡ nàng vàHoàng Phủ Vô Song tranh đoạt thiên hạ.

    "Sao Dung công tử lại giúp ta?" Hoa Trứ Vũ nghi ngờ hỏi.

    Dung Lạc khẽ hắng giọng nói: "Ta tin tưởng Doanh thiếu có khả năng thống trị thiên hạ."

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười. "Dung công tử, ta không có ý định tranh đoạt thiên hạ. Hơn nữa, nếu bàn về năng lực, không ai có tư cách ngồi lên ngai vàng cửu ngũ chí tôn như Cơ Phượng Ly."

    "Doanh thiếu nghĩ như vậy thật sao?" Dung Lạc khàn giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: "Đúng vậy. Ta cũng không muốn đánh giặc, nhưng toàn bộ binh quyền đều nằm trong tay Hoàng Phủ Vô Song, muốn lui binh, thật sự rất khó."

    Tiếng ho của Dung Lạc càng lúc càng dữ dội, trong đêm tối còn cảm nhận được sự đau đớn phảng phất trong đó.

    Hoa Trứ Vũ lo lắng nói: "Dung công tử không được khỏe, nơi rừng núi lạnh giá, chi bằng công tử quay về trước đi!"

    "Không sao!" Dung Lạc khẽ vuốt ngực nói. "Chỉ là bệnh cũ tái phát, không có gì đáng ngại."

    Hoa Trứ Vũ cau mày: "Dung công tử nên quý trọng cơ thể của mình hơn."

    Dung Lạc đột nhiên hỏi: "Không biết người trong lòng cô nương giống Doanh thiếu đây như thế nào? Có thể nói cho tại hạ nghe qua một chút không?"

    Hoa Trứ Vũ buồn bã ngồi xuống một tảng đá gần chỗ Dung Lạc.

    "Hắn là ai vậy, nghe nói cô nương từng gả cho Tả Tướng, cũng đã từng tới Bắc Triều hòa thân, còn từng gả cho Thụy vương Đông Yến và Hoàng Phủ Vô Song."

    Hoa Trứ Vũ cười khổ: "Không ngờ người trong giang hồ cũng biết nhiều chuyện về ta như vậy."

    "Mạng lưới tin tức của Tây Giang Nguyệt rất nhạy bén."

    "Người ta yêu." Cảm giác bi thương như dâng trào trong tim. "Có lẽ. . . .chàng không còn yêu ta nữa rồi."

    Ngón tay Dung Lạc khẽ run lên, cả hơi rơi vào trạng thái trầm mặc, không nói chuyện nữa.

    Làn gió quấn lấy tà áo nhảy múa trong đêm, trong không khí như có một vật chất mới sinh, lặng lẽ chuyển động không ngừng.

    Mãi lâu sau, Hoa Trứ Vũ mới quay lại cười nói: "Dung công tử, chúng ta bàn chính sự thôi."

    "Hoàng Phủ Vô Song có thể nắm giữ binh quyền do hắn là thái tử Mặc quốc sao?" Dung Lạc đột nhiên hỏi.

    "Đúng vậy, danh vọng trong quân của hắn càng lúc càng cao. Chỉ khi chứng minh được hắn không phải thái tử Mặc quốc, ta mới có cơ hội. Nhưng hoàng hậu Mặc quốc lại thừa nhận hắn chính là thái tử Mộ Phong."

    "Hoàng hậu? Doanh thiếu nghĩ người đó là hoàng hậu thật hay giả?" Dung Lạc thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ chợt nhớ tới lời mê sảng Hoa Mục nói trước khi chết: "A Sương, nàng tới đón ta sao!" Trong khuê danh của hoàng hậu Mặc quốc có chữ "Sương", cũng chứng tỏ phụ thân rất yêu hoàng hậu. Nhưng người còn sống sao có thể tới đón ông sao?

    Hoa Trứ Vũ như bừng tỉnh: "Hoàng hậu Mặc quốc đã tạ thế rồi." Huyên phu nhân không phải là hoàng hậu Mặc quốc.

    Dung Lạc nói: " A Quý từng làm ngự y trong cung, cũng biết không ít chuyện xưa. Ông ấy có thể khẳng định Hoàng Phủ Vô Song không phải là con của hoàng hậu Mặc quốc."

    "Chuyện này là thật sao? Ông ấy có phải là Diệp Phú Quý, đệ đệ của Diệp Vinh Hoa không?" Hoa Trứ Vũ run giọng hỏi.

    Dung Lạc khẽ gật đầu.

    "Nếu vậy, không biết Dung công tử có thể cho A Quý đi theo tại hạ không?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Dung Lạc cười nói: "Có thể vạch trần thân thế Vô Song. Tại hạ nguyện dốc hết sức."

    "Đa tạ hai vị." Hoa Trứ Vũ bật cười sảng khoái.
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 162.3
    Ngay đêm đó, Hoa Trứ Vũ mang Dung Lạc và A Quý trở về quân doanh triệu tập các tướng tới nghị sự. Chuyện lớn như vậy đương nhiên phải cho mời cả Hoàng Phủ Vô Song và Huyên phu nhân tới.

    "Tiểu Bảo nhi, nàng cho triệu tập mọi người làm gì vậy? Hai người này là ai?" Hoàng Phủ Vô Song cười nói.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nhìn về phía Hoàng Phủ Vô Song: "Vị này là Nam Bạch Phượng Dung Lạc."

    Các tướng nghe thấy vậy, ngoài vẻ kinh ngạc còn có phần kính trọng. Xem ra, Tây Giang Nguyệt là tổ chức rất được lòng dân.

    "Thì ra là Dung công tử, thất kính, thất kính. Nghe nói trong trận chiến Nam – Bắc Triều lần trước, Dung công tử đã đích thân áp tải lương thảo cho quân đội, chẳng lẽ lần này cũng là tới đưa lương hay sao?" Hoàng Phủ Vô Song nhấp một ngụm trà, thản nhiên hỏi.

    Chỉ thấy Dung Lạc khẽ vuốt ve ngọc bội đeo bên hông, khẽ cười: "Lần này tại hạ tới để khuyên các vị lui binh."

    Hoàng Phủ Vô Song cười ha hả: "Dung công tử thật biết đùa, chúng ta mưu tính nhiều năm là để đoạt lại những thứ đã mất, sao có thể lui binh dễ dàng như vậy!"

    "Đoạt lại những thứ đã mất? Tin chắc các vị ngồi đây vẫn còn nhớ Mặc quốc trước đây trông như thế nào. Thiên hạ đại loạn, dân chúng lầm than. Chẳng lẽ các vị muốn khôi phục lại Mặc quốc thật sao? Huống hồ, thái tử và hoàng hậu Mặc quốc này có phải là thật không? Vị này chắc là Huyên phu nhân, xin hỏi phu nhân có thể tháo khăn che mặt xuống không? Nếu phu nhân đã nói mình là hoàng hậu Mặc quốc, sao lại không chịu lộ mặt? Phu nhân đang sợ điều gì vậy?" Dung Lạc nói thẳng vào vấn đề.

    Các tướng nghe vậy liền trầm mặc nhìn Huyên phu nhân. Trong số đó cũng có những lão tướng từng thấy qua dung nhan của hoàng hậu.

    Huyên phu nhân im lặng không nói.

    Hoàng Phủ Vô Song thấy vậy liền hừ lạnh: "Các ngươi làm gì vậy, dung nhân của mẫu hậu đâu phải thứ các ngươi muốn nhìn thì nhìn."

    "Mộ thái tử bớt giận, nhưng chúng ta cũng muốn biết chân tướng." Một vị tướng đứng dậy, hắng giọng nói.

    Huyên phu nhân nghe vậy, đôi mắt đẹp lạnh lùng nhìn quanh một vòng, bình tĩnh đưa tay lên tháo khăn che mặt xuống. Mọi người giật mình kinh ngạc, ngay cả Hoa Trứ Vũ cũng thấy sợ hãi, nàng nhớ mặt của Huyên phu nhân có vết thương, nhưng chỉ là nửa mặt. Còn hôm nay, vết sẹo lan ra rất rộng, không chỉ đáng sợ mà còn che khuất phần lớn gương mặt.

    Huyên phu nhân cười lạnh. "Năm đó, dù ta may mắn nhặt lại một mạng, nhưng gương mặt này cũng đã bị ngọn lửa hung dữ phá hủy. Các ngươi nhìn xem, với dáng vẻ này có nên dùng khăn che mặt giấu đi không? Tiểu Vũ, nếu ngày nào cũng phải nhìn thấy gương mặt này, ngươi có thấy sợ không?"

    Hoa Trứ Vũ Tâm khẽ nói: "Vẻ bề ngoài cũng chỉ là vẻ bề ngoài thôi, dù có xinh đẹp tới đâu, cuối cùng cũng hóa thành cát bụi hư không."

    Huyên phu nhân hừ lạnh. "Lá gan của ngươi cũng thật lớn."

    "Nói như vậy, người đúng là hoàng hậu, mà Mộ thái tử cũng là con đẻ của người." Các tướng rối rít nói.

    "Đương nhiên!"

    A Quý chợt bật cười, mở miệng nói: "Nếu như bà là mẫu thân của Hoàng Phủ Vô Song thì bà không phải là hoàng hậu. Và ngược lại, nếu bà là hoàng hậu, thì Hoàng Phủ Vô Song hoàn toàn không phải con đẻ của bà. Vì lão hủ rất rõ mẫu thân của hắn là ai. Còn vết sẹo trên mặt bà sao có thể lừa được người làm nghề y như lão hủ, vết sẹo này không phải lửa tạo thành, mà là do thuốc tạo thành."

    Huyên phu nhân lạnh lùng nhìn A Quý, sau đó quay lại nói với Hoàng Phủ Vô Song: "Phong nhi, mẫu hậu mệt rồi, mẫu hậu muốn đi nghỉ."

    A Quý cười nói: "Phu nhân không dám nghe ta nói tiếp sao. Vậy bà có nhận ra ta là ai không? Năm đó bà thường hay bị động thai, vẫn là ca ca của lão tới chẩn mạch bốc thuốc cho bà, có một lần lão đã đi thay, vì hai huynh đệ ta có vẻ bề ngoài khá giống nhau khiến bà không nhận ra. Khi đó, gương mặt này vẫn chưa bị hủy hoại, cũng chính là gương mặt xinh đẹp nhất thanh lâu! Nhưng lão hủ thật không ngờ, sau này con của bà lại bị Hoa Mục mang vào cung, tráo với tiểu công chúa mới sinh của Nhiếp quý phi. Cũng không ngờ, mẫu phi của Khang đế lại vô tình phát hiện ra chuyện này nên mới bị người ta hãm hại điên điên khùng khùng bao nhiêu năm. Bà cố ý hủy dung vì sợ bị người khác nhận ra bà không phải hoàng hậu Mặc quốc! Hoàng hậu thật sự đã qua đời, tiểu công chúa do hoàng hậu sinh ra chính là thiên kim của Hoa Mục, tên là Hoa Trứ Vũ."

    Các tướng sững sờ kinh ngạc, hoàng hậu là kỹ nữ thanh lâu, thái tử cũng không phải thái tử, đây đúng là một sự đả kích to lớn.

    "Hoàng hậu, Mộ thái tử, những điều này là thật sao?" Mấy vị tướng luôn đi theo Hoa Mục đứng dậy hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song nhếch môi cười lạnh: "Lời nói vô căn cứ mà các ngươi cũng tin sao?"

    Hoa Trứ Vũ cau mày. "Lời nói vô căn cứ? Hoàng Phủ Vô Song, nếu đây là những lời vô căn cứ, vậy ta hỏi ngươi, sao ngươi lại hại chết phụ thân ta? Đừng nói với ta một mũi tên bình thường có thể giết chết lão tướng lăn lộn bao năm trên chiến trường, nếu không phải bị trúng độc từ trước, sao ông có thể trúng mũi tên kia? Ta không quên ngày đó ngươi hại chết Nhiếp Viễn Kiều như thế nào. Là ngươi sợ ông thay đổi ý định, sợ ông lui binh, sợ ông nói ra bí mật ngươi không phải thái tử Mặc quốc."

    Các tướng sửng sốt, đau lòng hỏi: "Hoa lão tướng quân là do. . . . là do hắn hãm hại sao?"

    Hoàng Phủ Vô Song từ từ đứng dậy, thê lương bật cười. "Tiểu Bảo nhi, cuối cùng nàng vẫn chọn hắn! Dù hắn vứt bỏ nàng trong đêm động phòng, dù sau khi đăng cơ hắn nạp người khác làm hoàng hậu, nàng vẫn quyết định giúp hắn sao? Tiểu Bảo nhi, nàng thật là khờ!"

    "Thì ra ngươi không phải thái tử. Tại sao lại lừa gạt chúng ta khiến chúng ta sa vào đường cùng, tiến thoái lưỡng nan?" Mười mấy vị tướng đập bàn đứng dậy, bao nhiệt huyết, quyết tâm phục quốc để cho người khác lợi dụng, cảm giác này thật sự không dễ chịu chút nào.

    Hoàng Phủ Vô Song hừ lạnh. "Thế nào là đường cùng, tiến thoái lưỡng nan. Chỉ cần các ngươi đi theo ta, coi ta như thái tử, sau khi lật đổ Nam Triều sẽ có quan to lộc hậu chờ đón các ngươi!"

    "Ta không làm nữa!" Có hai vị tướng quát lớn.

    Hoàng Phủ Vô Song khẽ thở dài, trong mắt thoáng hiện lên vẻ ác độc: "Các ngươi nghĩ đây là chuyện muốn thì làm, không muốn thì dừng sao? Có phải là chán sống rồi không, vậy được, ta thành toàn cho các ngươi!" Lời còn chưa dứt, hắn chợt vung tay lên, có thứ gì đó trong tay áo bay ra làm cho hai người vừa nói ngã xuống đất.

    Hoàng Phủ Vô Song ra tay quá nhanh, Hoa Trứ Vũ muốn ngăn cản cũng đã muộn. Nàng ngồi xuống thăm dò hơi thở của bọn họ, xác định tử vong tại chỗ.

    Người có vẻ bề ngoài như tiên đồng, đôi mắt trong suốt thuần khiết kia đang dùng khăn lau tay, oán hận nói: "Bản thái tử không muốn giết người, là các ngươi ép ta phải giết người!"

    Mọi người im lặng, sững sờ nhìn hắn.

    Hoàng Phủ Vô Song nhếch môi, nhìn về phía Hoa Trứ Vũ. "Tiểu Bảo nhi, nàng qua đây, ta có chuyện muốn nói với nàng."

    "Chuyện gì?" Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhướn mày.

    Hoàng Phủ Vô Song cảm khái thở dài. "Chuyện này chỉ có thể nói với mình nàng, nàng theo ta ra ngoài!"

    Hoa Trứ Vũ đứng yên không nhúc nhích.

    Dường như Hoàng Phủ Vô Song cũng đoán ra Hoa Trứ Vũ sẽ phản ứng như vậy, hắn khẽ đi tới nói nhỏ vào tai Hoa Trứ Vũ mấy chữ, sau đó quay người bước ra khỏi trại.

    Hoa Trứ Vũ biến sắc, vội vàng chạy theo Hoàng Phủ Vô Song.

    Hoàng Phủ Vô Song thấy Hoa Trứ Vũ đi ra theo hắn, sau khi cúi đầu nói mấy câu vào tai thị vệ đứng bên liền nhanh chóng bước về phía trước. Hoa Trứ Vũ vội vàng đuổi theo, lạnh giọng hỏi: "Hoàng Phủ Vô Song, lời ngươi mới nói là sao? Bà nội ta, bà nội vẫn còn sống sao?"

    Ngày Hoa gia bị tịch biên gia sản, bà nội đã tự thiêu mình trong phòng. Nàng luôn nghĩ bà đã qua đời. Giờ nghĩ kỹ lại, những việc kia phụ thân đã có kế hoạch từ trước, vậy thì việc phóng hỏa cũng chỉ là màn kịch che mắt người khác mà thôi.

    Hoàng Phủ Vô Song đi rất xa mới dừng bước. "Ở trong Thanh Tâm Am không chỉ có mỗi Huyên phu nhân, còn có cả bà nội của nàng và Hoàng Phủ Vô Thương nữa. Cũng nhờ nàng tới Thanh Tâm Am đón Huyên phu nhân mà ta phát hiện ra bọn họ. Cả hai người họ đều đang nằm trong tay ta."

    Giờ Hoa Trứ Vũ mới hiểu, Hoa Mục nói cho nàng biết về Thanh Tâm Am không phải để nàng đi tìm Huyên phu nhân, điều ông muốn nói với nàng là bà nội vẫn còn sống. Nàng rút kiếm ra đặt lên cổ Hoàng Phủ Vô Song. "Dẫn ta đi gặp bọn họ."

    Hoàng Phủ Vô Song không né tránh mà còn mỉm cười lộ ra má lúm đồng tiền rực rỡ. "Tiểu Bảo nhi, nàng vội như vậy làm gì, ở đây còn có màn kịch rất vui!"

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi nhìn theo tầm mắt của Hoàng Phủ Vô Song, khu trại bọn họ vừa rời đi đã có rất đông binh sĩ bao vây.

    "Ngươi muốn làm gì?" Hoa Trứ Vũ lạnh lùng hỏi. "Giết chết những người biết rõ chân tướng?"

    Hoàng Phủ Vô Song uất ức nói: "Nếu không phải nàng cố chấp vạch trần thân phận của ta, ta cũng không cần giết chết bọn họ. Tiểu Bảo nhi, là ta không ngờ nàng đột ngột tới doanh trại, ta biết cái chết của Hoa Mục không lừa nổi nàng. Dù ta nói mũi tên đó do Cơ Phượng Ly bắn ra, dù nàng đáp trả Cơ Phượng Ly một mũi tên, nhưng ta biết nàng không tin ta, nàng chỉ là đang tìm chứng cớ mà thôi. Tối nay, khi nàng cho triệu tập mọi người, ta cũng biết nàng sẽ vạch trần ta. Trong lúc chúng ta hăng hái bàn luận, người của ta đã chôn rất nhiều thuốc nổ quanh trại. Vốn số thuốc nổ này định dùng trên chiến trường, không ngờ lại phải lãng phí vào đây."

    "Cái gì?" Hoa Trứ Vũ không đợi Hoàng Phủ Vô Song nói xong đã thu bảo kiếm chạy về phía trại.

    Có hai bóng người nhảy ra khỏi nóc trại, cùng lúc đó, tiếng vang rung trời, ánh lửa chói lóa kèm theo mùi khói thuốc nồng nặc nhức mũi.

    Trong màn khói dày đặc, có hai người đang chạy về phía này. Hoa Trứ Vũ định thần nhìn lại, đúng là Dung Lạc và A Quý. Mà người đang nằm trong tay A Quý đúng là Huyên phu nhân.

    "Hoàng Phủ Vô Song, ngươi điên rồi, ngay cả mẫu thân mình cũng không tha." A Quý gằn giọng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song bật cười: "Mạng của hai người các ngươi cũng lớn thật."

    "Hoàng Phủ Vô Song, dù gì bà ấy cũng là mẫu thân ngươi, chẳng lẽ ngươi có thể mặc kệ sự sống chết của bà ấy sao? Thả bà nội và Hoàng Phủ Vô Thương ra, chúng ta sẽ để hai người rời đi." Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    Hoàng Phủ Vô Song cười chế nhạo: "Bà ta sắp chết rồi, ta còn cứu bà ta làm gì nữa!"

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhận ra Huyên phu nhân bị thương không nhẹ, máu tươi nhiễm đỏ quần áo. Dường như bà không chống đỡ nổi nữa, vừa thở hổn hển vừa đưa tay về phía Hoàng Phủ Vô Song: "Phong nhi. . . . . . Phong nhi của ta, mấy năm nay . . . . .mẫu thân rất nhớ con. Phong nhi. . . . . . Ta biết con chán ghét thân phận của ta, ta. . . . . thật ra ta là thị nữ của hoàng hậu, kiếp nạn năm đó, ta và hoàng hậu cùng mang thai, còn. . . . cùng sinh một ngày, hoàng hậu sinh được một công chúa, mà ta. . . . . ta sinh được một bé trai.. . . . . hoàng hậu đã thông cáo với người Mặc quốc, bà sinh được . . . . . thái tử, đặt tên Mộ Phong. Hoa Mục đem con vào cung tráo đổi. Mẫu thân cũng vì phục quốc, nên. . . . . mới đồng ý. . . . bây giờ nghĩ lại, ta rất hối hận. Ta không nên để con vào cung, không nên để hai mẫu tử ta chia cách lâu như vậy. Ta cũng vì bất đắc dĩ . . . . Phong nhi." Bà nói xong liền ho ra một ngụm máu tươi.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng chạy với bên cạnh Huyên phu nhân, thì ra Huyên phu nhân đúng là thị nữ của hoàng hậu, thì ra nàng và Hoàng Phủ Vô Song đã dây dưa với nhau từ khi sinh ra. Trong lòng Hoa Trứ Vũ như có thứ gì đó nghẹn lại, cảm giác khổ sở khó tả. Vốn nàng rất hận Hoàng Phủ Vô Song và Huyên phu nhân, nhưng đến giờ phút này, tất cả chỉ là cảm giác bi thương, trống rỗng!

    "Phong nhi, mẫu thân hối hận rồi, đế vị kia. . . . . . sao bằng việc mẫu tử ta đoàn tụ. Phong nhi, nghe lời mẫu thân, dừng tay lại đi. . . . . .đế vị. . . . . . vốn không phải của con, đừng tranh giành nữa. Nghe lời mẫu thân . . . . . Dừng tay lại đi!" Huyên phu nhân hổn hển cố nói hết câu, máu tràn ra khỏi khóe miệng, nhuộm đỏ cả màu áo.

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu nhìn Hoàng Phủ Vô Song, thấy hắn vẫn lạnh lùng đứng yên ở nơi đó, nàng chỉ có thể buồn bã nói: "Hoàng Phủ Vô Song, bà là mẫu thân của ngươi, ngươi không thể nói một hai câu tốt đẹp để bà ra đi được thanh thản sao?"

    Hoàng Phủ Vô Song ngước mắt nhìn lên bầu trời đêm, im lặng không nói gì. Ánh trăng lạnh lẽo hắt lên gương mặt hắn, Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, thất vọng nhận ra gương mặt hắn vẫn chỉ có vẻ thản nhiên như trước.

    Hoàng Phủ Vô Song, hắn lớn lên trong châu báu lụa là, lên xe xuống kiệu, ngân lượng tiêu xài như cỏ rác, tuổi trẻ đầy cuồng ngạo, cũng nếm đủ vinh hoa phú quý của cuộc đời này. Hắn còn phải đăng cơ làm hoàng đế, làm người đứng trên vị trí cao nhất, người mà chỉ cần một câu nói có thể quyết định sống chết của người khác. Đến một ngày, hắn bị người ta kéo khỏi ngai vàng, nhưng cũng may, hắn vẫn là thái tử, dù chỉ là một thái tử tiền triều. Còn hôm nay, hắn thậm chí chẳng là ai cả. Hắn là con của một thị nữ, là một quân cờ trong kế hoạch phục quốc.

    "Mẫu thân, ta hận bà!" Một lúc lâu sau, Hoàng Phủ Vô Song cũng chịu mở miệng. Hắn tin người này là mẫu thân của hắn. Nhưng hắn hận bà. Hận bà đẩy hắn vào trong cung, hận bà khiến hắn thiếu thốn tình cảm gia đình, hận bà cuốn hắn vào vòng xoáy tranh gianh đế vị, càng hận bà khuyên hắn dừng tay lại.

    Huyên phu nhân yếu ớt nở nụ cười. "Tốt . . . . . Thật tốt quá, cuối cùng con cũng chịu gọi ta là mẫu thân, ta đã rất thỏa mãn." Bàn tay đang giơ cao chờ đợi của bà không đợi nổi nữa, từ từ rũ xuống.

    Hoàng Phủ Vô Song chợt ngửa mặt lên trời mà cười, tiếng cười kia vô cùng càn rỡ, cuồng ngạo, tiếng cười âm vang theo làn gió đêm trôi đi rất xa, rất xa.

    Hoa Trứ Vũ đưa tay vuốt mắt cho Huyên phu nhân, nhẹ nhàng đặt bà xuống đất: "Hoàng Phủ Vô Song, nghe lời mẫu thân ngươi, hãy dừng lại đi! Đừng tự hủy hoại mình nữa!"

    "Tự hủy hoại?" Hoàng Phủ Vô Song nhướn cao mày, ánh mắt lạnh lẽo, tịch liêu. "Đúng vậy, ta tự hủy hoại đời mình. Nhưng nàng có biết sao ta phải làm như vậy không? Bởi vì ta chỉ có hai bàn tay trắng! Không có người thân, không có gia đình, càng không có quốc gia, thế gian này rộng lớn như vậy sao chỉ có mình ta chịu lẻ loi!" Đối với hắn mà nói, giang sơn cũng không quá quan trọng, thứ quan trọng nhất vẫn là tình thân và tình yêu, thế nhưng, cả đời này, không ai cho hắn cơ hội cảm nhận được sự ấm áp đó.

    "Không phải nàng muốn đi gặp bà nội sao?" Hoàng Phủ Vô Song vỗ tay một cái, lập tức có binh sĩ dắt ngựa tới cho hắn, Hoàng Phủ Vô Song xoay người nhảy lên ngựa, dùng tay kéo Hoa Trứ Vũ ngồi lên. “Đi thôi.”

    Nhưng đúng lúc này, chỉ nghe thấy tiếng tù và nổi lên, những âm thanh hò hét vang vọng cả đất trời. Thám tử kinh hoàng chạy tới bẩm báo. "Bẩm thái tử, đại quân Nam Triều tập kích quân ta!"

    Hoàng Phủ Vô Song vung roi ngựa lên: "Sợ cái gì, nghênh chiến!"

    Hắn cũng biết, không có tướng lãnh đạo quân phản loạn nắm chắc thất bại. Chỉ thấy hắn vung roi quất xuống, còn dẫn thêm một đội tinh binh chạy xuống núi.

    Dung Lạc và A Quý không đi theo nàng, trước khi rời đi, nàng có thể mơ hồ nhìn thấy Dung Lạc ngã xuống đất, chẳng lẽ hắn cũng bị thương? Nhưng như vậy cũng tốt, chuyện này không có liên quan tới hai người họ. Nàng chỉ cần nghĩ cách cứu bà nội và Hoàng Phủ Vô Thương ra là được, nàng biết Bình, An, Khang, Thái đang lén đi theo nàng.

    Hoàng Phủ Vô Song cũng không lừa nàng, hắn dẫn nàng tới một hang động bí mật trong núi, bà nội và Hoàng Phủ Vô Thương đang ở đó.

    "Hoàng Phủ Vô Song, chúng ta quen biết nhau lâu như vậy, nhưng chúng ta chưa bao giờ giao đấu với nhau, tối nay quyết chiến một trận được không? Nếu ta thắng, ngươi phải thả bà nội và Vô Thương ra." Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nhếch môi cười: "Chỉ cần nàng đi theo ta, chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian!"

    "Thế nào, không dám sao? Nếu ngươi thắng ta, ta sẽ cam tâm tình nguyện đi theo ngươi!"

    Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy, trong mắt thoáng hiện lên vẻ vui sướng. Hắn quay lại nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh trăng như trở nên mơ hồ. Nơi rừng núi âm u này cũng có vẻ ấm áp hơn trước.

    "Được!" Hắn khàn giọng đáp.

    Hoa Trứ Vũ rút đao chém về phía hắn.

    Đây là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ giao chiến với Hoàng Phủ Vô Song, kiếm pháp của Hoàng Phủ Vô Song hung mãnh như quái thú, sát khí ùn ùn kéo tới. Thân pháp của hắn không chỉ nhanh một cách quỷ dị mà còn không ngừng biến đổi. Ánh kiếm lạnh lẽo, sát khí ngút trời. Hiển nhiên, võ công của Hoàng Phủ Vô Song không phải chân truyền của Hoa Mục. Võ công của hắn rất cao, chỉ là trước nay không hề biểu hiện ra ngoài.

    Qua hơn mười chiêu, Hoa Trứ Vũ có cảm giác không chống đỡ nổi, nàng từng bị phế bỏ nội lực, còn đang có thai, chỉ mười chiêu này đã khiến bụng nàng cảm thấy khó chịu.

    Hoa Trứ Vũ càng đánh càng càng loạn. Bình, An, Khang, Thái cũng bị binh sĩ của Hoàng Phủ Vô Song ngăn cản, hoàn toàn không có cách cứu người.

    Cứ tiếp tục như vậy, không chỉ không cứu được bà nội và Hoàng Phủ Vô Thương, có khi ngay cả nàng cũng sẽ bị Hoàng Phủ Vô Song bắt đi. Chuyện này phải giải quyết thế nào đây, đang lúc nóng vội, chợt có tiếng động vọng tới từ con đường núi trước mặt, Hoa Trứ Vũ có thể nhìn thấy Tiêu Dận và bốn thân vệ đang cưỡi ngựa chạy về phía này, chiếc áo choàng phấp phới tung bay trong gió, cả một đôi mắt đầy lệ khí. Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, sao Tiêu Dận lại xuất hiện ở đây, rõ ràng hắn đã lên thuyền rời khỏi Vũ Đô. Nghe nói hắn còn đang biên giới phía Bắc. Không kịp trả lời cho những nghi ngờ trong lòng Hoa Trứ Vũ, Tiêu Dận đã vung kiếm chặn Hoàng Phủ Vô Song lại.

    "Mau đi cứu người!" Tiêu Dận khẽ nói.

    Hoa Trứ Vũ đang lo lắng không cứu được bà nội và Hoàng Phủ Vô Thương, nghe thấy Tiêu Dận nói liền nhanh chóng chạy ra ngoài, giao chiến với nhóm binh sĩ bắt giữ hai người.

    Võ công của mấy binh sĩ này cũng không kém, chiêu thức tàn nhẫn, còn hợp sức của nhiều người tấn công Hoa Trứ Vũ, chém giết hồi lâu, Hoa Trứ Vũ mới tìm được cơ hội kéo Hoàng Phủ Vô Thương ra khỏi vòng vây. Đến khi quay đầu nhìn lại, có một tên thấy tình huống cấp bách đã kề đao vào cổ bà nội.

    "Đi thêm bước nữa ta sẽ giết bà ấy." Hắn vừa nói vừa khẽ dùng sức, trên cổ bà nội xuất hiện vết rớm máu.

    Tuy bà nội bị điểm á huyệt không nói được, nhưng vẻ mặt bà rất thản nhiên, hoàn toàn không có lo lắng, sợ hãi. Hoa Trứ Vũ từ từ lui về phía sau, cao giọng nói: "Được, ta lui lại rồi, các ngươi không được làm người bị thương."

    Hoa Trứ Vũ quay lại, nàng muốn khống chế Hoàng Phủ Vô Song để cứu bà nội ra.

    Tiêu Dận vẫn đang giao chiến với Hoàng Phủ Vô Song, Hoa Trứ Vũ vừa đưa mắt nhìn Tiêu Dận liền giật mình kinh ngạc.

    Mùi máu tươi quanh quẩn trước mũi nàng, trước mắt là màu máu đỏ thẫm, đỏ khiến người ta cảm thấy chói mắt.

    Nàng nghi ngờ mắt mình có vấn đề. Sau khi nhắm lại mở ra lần nữa, trước mắt nàng vẫn là hình ảnh Tiêu Dận toàn thân đẫm máu.

    Áo choàng đã bị Hoàng Phủ Vô Song chém rách, hơn phân nửa chiếc áo màu tím bên trong bị nhuộm thành màu đỏ thẫm, máu không ngừng chảy từ vết cắt trên cơ thể. Thứ trái ngược với màu đỏ chói mắt kia chính là gương mặt hắn, một gương mặt tái nhợt tới cực điểm.

    Trông Tiêu Dận như người sắp cạn hết máu, vậy mà hắn vẫn kiên cường bám sát lấy Hoàng Phủ Vô Song.

    Những thị vệ Tiêu Dận mang tới cũng đang điên cuồng chém giết binh sĩ của Hoàng Phủ Vô Song, bọn họ muốn cứu Tiêu Dận ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ vội chạy về phía Tiêu Dận, chợt Hoàng Phủ Vô Song vung kiếm lên cao, ánh kiếm sắc bén phản chiếu trong đêm đâm thẳng vào người Tiêu Dận.

    Hoa Trứ Vũ có thể nghe được tiếng kim loại đâm vào da thịt.

    Nàng vội vàng chạy tới đỡ Tiêu Dận.

    Tiêu Dận tiện đà hôn vào môi Hoa Trứ Vũ, thứ lướt qua môi nàng chỉ có mùi máu tươi nồng nặc.

    Hoa Trứ Vũ đã giơ tay ra nhưng lại không dám đỡ hắn, nàng sợ mình chạm phải vết thương trên người hắn. Vết thương trên người hắn rất nhiều, trên ngực, ngang hông, trên cánh tay, trên đầu vai, trên đùi, khắp nơi đều rướm đầy máu.

    "Nha đầu, muội không sao chứ!" Tiêu Dận khẽ nói, vẻ về ngoài thản nhiên không che giấu được sự kích động trong lòng, cười tới hai mắt nheo lại. Nhưng kế tiếp đó, hắn đột ngột thổ huyết, vết máu loang lổ chảy tràn xuống ngực áo. Cơ thể mất thăng bằng, lảo đảo lùi về phía sau.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng vươn tay đỡ lấy trước khi hắn kịp ngã xuống. Tay nàng chạm vào vết thương trên lưng hắn, máu bắt đầu thấm ướt bàn tay nàng.

    Nghe thấy Tiêu Dận gọi nàng một tiếng nha đầu, Hoa Trứ Vũ mới biết Tiêu Dận đã nhớ ra nàng từ lâu. Hắn nhớ lại từ lúc nào? Hôm cướp ngục, lần gặp mặt trên đường, hay là lần hắn và Đan Hoằng vào cung cùng nhau.

    Nàng cố nén không cho nước mắt chảy ra ngoài. "Đại ca!"

    Nàng kéo hắn lùi lại phía sau, dù thế nào, nàng quyết không để Tiêu Dận xảy ra chuyện.

    Dung Lạc vừa chạy ra khỏi khu rừng, nhìn thấy tình huống này liền dừng bước.

    Ánh trăng trong như nước chiếu rõ nụ cười tươi đẹp mà đắng chát như hoàng liên.

    Nhưng chỉ ngay sau đó, Dung Lạc chậm rãi rút kiếm ra đi tới trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, mũi kiếm chỉ thẳng về phía Hoàng Phủ Vô Song, sát khí ngập tràn. Hoàng Phủ Vô Song cũng chỉ thản nhiên bật cười đưa mắt nhìn mũi kiếm đang phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo kia.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 163 - Người đêm đó là nàng
    Hoa Trứ Vũ đỡ Tiêu Dận ngồi xuống gốc cây, xé một mảnh áo trên người băng bó vết thương cho Tiêu Dận.

    "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sao lại bị thương tới mức này?" Hoa Trứ Vũ nâng cánh tay Tiêu Dận lên, băng bó vết thương đang chảy máu lại.

    Trong mắt Tiêu Dận thoáng hiện lên vẻ dịu dàng, hắn bình tĩnh nhìn Hoa Trứ Vũ, nâng tay lên lau đi nước mắt trên gương mặt nàng, khẽ nói: "Nha đầu, ta chỉ muốn giúp muội, muội không cần phải áy náy, đây chỉ là mấy vết thương ngoài da, nghỉ ngơi mấy ngày lại khỏe thôi."

    Nhưng khi nhìn thấy vết kiếm cắt sâu trước ngực, Hoa Trứ Vũ biết tình trạng của hắn rất tệ.

    "Đại ca mệt rồi, muốn nghỉ ngơi một chút." Tiêu Dận khẽ nhếch môi cười, hai hàng lông mi rũ xuống che khuất đôi đồng tử màu tím.

    "Đại ca, đừng ngủ." Hoa Trứ Vũ có cảm giác chết lặng. Dù nàng có gọi thế nào, hắn cũng không có phản ứng, cứ yên tĩnh nằm ở đó, vẻ mặt bình yên mà thanh thản.

    Ánh trăng trước mắt như mờ đi, nàng có thể nhìn thấy giọt lệ chảy trên gương mặt hắn hôm nàng đồng ý gả cho Đấu Thiên Kim. Ở hành cung Thanh Giang, hắn chạy tới đỡ cho nàng một tát của người gấu. Còn cả đôi mắt màu tím sâu thẳm, lặng lẽ nhìn nàng gẩy đàn.

    Trong không gian núi rừng như có tiếng khóc than, tiếng vó ngựa, tiếng đao kiếm giao tranh, còn có cả……..mùi máu nồng nặc.

    Chỉ thấy A Quý chống gậy đi tới đưa cho nàng một viên thuốc: "Uống thuốc này vào có thể bảo vệ tâm mạch của hắn."

    Hoa Trứ Vũ giúp Tiêu Dận nuốt viên thuốc vào bụng, trong lòng cũng dần bình tĩnh lại.

    Phía bên kia, Dung Lạc và Hoàng Phủ Vô Song đang giao chiến với nhau.

    Chiêu thứ nhất. Bách hoa lạn mạn niêm hoa tiếu vs Phong quá trúc lâm.

    Hoa Trứ Vũ nhớ tới lần đầu bắt gặp Cơ Phượng Ly trên chiến trường, hắn đứng trên sườn núi cao, tà áo trắng tung bay như một áng mây thuần khiết phía lưng trời. Ánh nắng ấm áp bao phủ thân hình hắn, nhìn thoáng qua trông như mộng như ảo.

    Chiêu thứ hai: Thải vân mãn thiên tinh vs Linh lạc trần ai.

    Hoa Trứ Vũ nhớ tới lần ở pháp trường, nàng đâm hắn bảy dao, đến khi nàng dừng tay, cả người hắn nhuốm đầy máu tươi, hắn chậm rãi đáp trả nàng bảy chữ "Bảo. . . . . . . Nhi . . . . .ngươi……đã. . . . . .hết. . . . . .hận. . . . . . chưa?"

    Chiêu thứ ba: Băng phong nguyên dã phong vân biến vs Lưu quang thiên lý.

    Hoa Trứ Vũ nhớ tới buổi tối trên con thuyền ở Đào Nguyên Cư, Cơ Phượng Ly giơ cao xiên cá, quay đầu lại mỉm cười. "Lát nữa ta sẽ hầm canh cá cho nàng." Một nụ cười rạng rỡ khiến ánh trăng trên cao ảm đạm thất sắc.

    Chiêu thứ tư: Ám dạ ưu đàm sạ nhiên khai vs Yên hoa sạ phóng.

    Hoa Trứ Vũ nhớ hắn từng thì thầm vào tai nàng: "Nàng sống ta sống, nàng chết ta chết, nếu nàng lên trời ta tuyệt đối không xuống đất, nếu ta xuống đất, ta tuyệt đối không cho nàng lên trời cao. Nàng ở đâu, ta sẽ theo nàng tới đó, nhưng nếu ta ở đây, nàng tuyệt đối không thể đi."

    Chiêu thứ năm, chiêu thứ sáu, chiêu thứ bảy . . . .

    Không hiểu vì sao, khi Hoa Trứ Vũ quan sát Dung Lạc giao chiến với Hoàng Phủ Vô Song, trong đầu nàng lại xuất hiện hình bóng của Cơ Phượng Ly. Lúc cười, lúc tức giận, sự dịu dàng mà bá đạo của hắn, vòm ngực vững chãi của hắn . . . . .

    Chiêu thứ ba mươi.

    Chiêu thứ ba mươi còn chưa kịp xuất ra, Hoa Trứ Vũ đã chạy về phía bọn họ, cao giọng hô: "Vô Song! Ngươi dừng tay lại đi!"

    Vô Song giật mình lùi lại phía sau, trong khoảnh khắc đó, Cơ Phượng Ly đã nhanh chóng đánh một chưởng vào ngực hắn. Vô Song rên rỉ ngã xuống mặt đất, gương mặt trắng bệch, máu chảy tràn khỏi khóe môi.

    Trước mắt Hoa Trứ Vũ như hiện lên cảnh ở Nội Trừng Viện, khi Hoàng Phủ Vô Song biết nàng là nữ nhi, hắn đã cười rất vui vẻ. Nụ cười đó xuất phát từ trái tim, nụ cười xinh đẹp, hạnh phúc như một đứa bé nghèo khổ nhặt được bảo bối.

    Hoàng Phủ Vô Song, hắn vốn là một người thuần khiết, vô tư, vì sao lại phải đi tới bước đường này.

    "Vô Song! Ngươi còn không chịu buông tay sao?" Hoa Trứ Vũ đau lòng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song nhìn Hoa Trứ Vũ, thất thần trong giây lát, dường như hắn nhìn thấy một tiểu thái giám, người luôn ở bên cạnh hắn, giúp hắn rửa mặt, giúp hắn chọn quần áo, giúp hắn lên ngôi. . . . . Nàng cứ lặng lẽ chạm vào cuộc đời hắn, chạm vào trái tim hắn để rồi trở thành một phần máu thịt của hắn, khiến hắn trầm luân.

    "Tiểu Bảo nhi, nếu nàng chịu theo ta rời khỏi đây, ta sẽ dừng tay." Hoàng Phủ Vô Song nhìn về Hoa Trứ Vũ, trong mắt thoáng hiện lên vẻ si mê. Hắn lảo đảo lùi về phía sau, dùng kiếm ghì chặt cổ Hoa lão phu nhân.

    Vô Song bị trúng chưởng của Cơ Phượng Ly, máu không ngừng chảy tràn ra khỏi khóe môi, vừa động tới chân khí, ngực đau tới không chịu nổi, nhưng hắn vẫn quyết tâm bất chấp tất cả.

    "Vô Song, ngươi thả bà nội ra, ta sẽ đi theo ngươi!" Hoa Trứ Vũ ném bảo kiếm trong tay xuống đất, nhìn hắn, nói rõ từng chữ một.

    Vô Song nghe vậy, trên gương mặt xinh đẹp thoáng xuất hiện đôi má lúm đồng tiền, dưới ánh trăng càng thêm say đắm lòng người.

    Đợi khi Hoa Trứ Vũ tới gần, hắn lập tức đẩy Hoa lão phu nhân ra, dùng tay khống chế cổ Hoa Trứ Vũ, từ từ lui về phía sau.

    Bóng đêm mờ mịt, bóng người dần khuất xa khỏi ánh trăng.

    "Hoàng Phủ Vô Song, này đỉnh núi này đã bị bao vây, ngươi nghĩ mình còn chạy thoát được sao? Bây giờ dừng tay vẫn còn kịp." Giọng nói của Dung Lạc vang lên trong đêm tối.

    Hoàng Phủ Vô Song vẫn không dừng bước, giữ chặt lấy Hoa Trứ Vũ lùi lại phía sau. Chợt dưới chân bị hẫng, Hoa Trứ Vũ quay lại nhìn, chỉ thấy phía sau là một vách núi sâu không thấy đáy.

    "Tiểu Bảo nhi, nàng biết không, để ngăn nàng ở cạnh Cơ Phượng Ly, ta đã cho người truyền tin nàng là nữ nhi của Hoa Mục, nhưng Cơ Phượng Ly vẫn bỏ ngoài tai mà thành thân với nàng. Nàng có biết khi nghe tin nàng sắp thành thân với Cơ Phượng Ly, ta đã nóng ruột tới mức nào không?" Giọng nói của Hoàng Phủ Vô Song không ngừng quanh quẩn bên tai Hoa Trứ Vũ. "Nàng biết không? Chính ta đã giết chết Thái Thượng Hoàng, ngăn cản hôn lễ của hai người!"

    Hoa Trứ Vũ khiếp sợ không thôi. Thì ra, Thái Thượng Hoàng qua đời là tác phẩm của Vô Song. Dù Viêm đế không phải phụ thân ruột thịt của hắn, nhưng cũng đã nuôi dưỡng hắn nhiều năm, vậy mà hắn vẫn xuống tay sát hại.

    "Tiểu Bảo nhi, Vũ nhi, ta nói rồi, ta và nàng đều là quân cờ chết, cả đời này không thể phá giải." Hắn chậm rãi nói từng câu một. Hoa Trứ Vũ có thể cảm nhận rõ ràng hơi thở chết chóc trong từng câu nói của hắn.

    Vô Song, hắn muốn kéo nàng cùng chết.

    Nàng không sợ chết, chỉ là trong bụng nàng còn có một đứa bé chưa chào đời, nàng không cam tâm bỏ mạng ở nơi này.

    "Vô Song, chúng ta vẫn chưa đi đến đường cùng, chỉ cần ta vẫn ở trong tay ngươi, bọn họ sẽ không giết chúng ta, chúng ta có thể cao chạy xa bay. Nam Triều không dung chúng ta, chúng ta có thể tới Đông Yến. Ta là công chúa Mặc quốc, hoàng hậu Đông Yến là dì của ta, chúng ta có thể đi tới đó." Hoa Trứ Vũ vừa nói vừa lặng lẽ rút cây trâm trên tóc xuống, đột ngột đâm vào bụng Hoàng Phủ Vô Song.

    Phịch, trong nháy mắt, trước bụng Hoàng Phủ Vô Song như có một đóa tường vi diễm lệ chậm rãi nở rộ.

    Hoa Trứ Vũ hoảng hốt, nàng không bao giờ nghĩ, sẽ có một ngày nàng tự tay giết chết Hoàng Phủ Vô Song.

    Nàng chợt nhớ tới lần từ chiến trường trở về, nàng thấy Hoàng Phủ Vô Song đứng trên hàng lang phía xa, hắn nhìn nàng hồi lâu, trong nụ cười thoáng xuất hiện vẻ thương xót. "Tiểu Bảo nhi! Ngươi gầy đi nhiều."

    Lòng đau như dao cắt, đau tới không thở nổi.

    "Tiểu Bảo nhi, nàng khóc vì ta sao?" Hắn vươn tay chạm vào giọt nước mắt vừa rơi xuống.

    "Tiểu Bảo nhi, đừng khóc nữa, hãy cười với ta lần cuối! Ta thích nụ cười của nàng." Vô Song khàn giọng nói, nụ cười của nàng như ánh mặt trời ấm áp chiếu sáng nội tâm âm u của hắn, vun trồng nên một đóa hoa thuần khiết trong lòng hắn.

    Nhưng Hoa Trứ Vũ không cười nổi, nước mắt như trân châu thi nhau chảy xuống.

    Đám đất dưới chân như sụt xuống, chỉ nghe thấy những tiếng "rắc rắc" vang lên. Hoa Trứ Vũ sợ hãi cảm nhận cơ thể đang rơi xuống. Nhưng ngay sau đó, nàng đột nhiên cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng, là do Hoàng Phủ Vô Song dùng sức ném nàng quay về. Còn hắn, do dùng lực quá mạnh, cả người rơi tự do xuống dưới.

    Dường như trong gió còn vọng lại lời thì thầm của hắn. "Tiểu Bảo nhi, sao ta có thể kéo nàng cùng chết!"

    Hoa Trứ Vũ đứng lặng bên vách núi hồi lâu, lâu tới khi nàng sắp trở thành tượng gỗ. Lâu đến khi trăng tròn khuất núi, ánh bình minh dần ló rạng. Lâu đến khi áng mây đỏ hồng chuyển dần thành màu xanh trắng.

    Lại một đêm nữa trôi qua.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi kéo lên đôi chân đã chết lặng quay về.

    Dung Lạc đứng cách nàng không xa, Tiêu Dận thì đang ngồi dưới gốc cây nghỉ ngơi. Bình và An vội vàng chạy tới đỡ nàng. Khang và Thái chăm sóc cho Hoa Lão phu nhân. Hoàng Phủ Vô Thương vẫn chưa tỉnh táo lại, thất thần ngồi bệt trên mặt đất.

    Hoa Trứ Vũ đi tới chỗ Hoa lão phu nhân trước mới đi tới xem tình hình của Tiêu Dận.

    "Nha đầu, đại ca nghĩ thông suốt rồi, dù muội lựa chọn ai, chỉ cần muội thấy hạnh phúc, đại ca sẽ chúc phúc cho muội." Tiêu Dận khẽ nhếch môi cười, cố gắng che đi vẻ đau xót trong mắt.

    "Không, đại ca, ta theo người tới Bắc Triều, chỉ khi thấy người hoàn toàn khỏe mạnh, ta mới yên tâm được!" Hoa Trứ Vũ nhẹ nhàng nói.

    "Nha đầu. . . . . ." Tiêu Dận vui mừng nắm chặt lấy tay Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cúi đầu mỉm cười, dùng khóe mắt có thể nhìn thấy Dung Lạc đang khẽ run lên, nụ cười của nàng càng thêm phần khổ sở.

    Dung Lạc! Dù chàng không dùng chiết phiến, dù chàng che khuất gương mặt, dù chàng cố tình dùng hương qua quỳnh che giấu mùi cơ thể, dù có cải biến giọng nói thì ta vẫn nhận ra chàng, Cơ Phượng Ly.

    Khó trách khi ở Thanh Thành, Dung Lạc lại tới kỹ viện đấu giá Đan Hoằng giả, thăm dò tin tức của Doanh Sơ Tà. Khó trách Tây Giang Nguyệt cung cấp lương thảo cho Nam Triều. Thì ra, Dung Lạc chính là Cơ Phượng Ly.

    Nàng đã thành toàn cho hắn một chuyện cuối cùng.

    Chiến tranh chấm dứt. Từ nay về sau, hắn có thể yên tâm ngồi ở vị trí cửu ngũ chí tôn, còn nàng sẽ tự do lưu lạc chân trời.

    Tiêu Dận ở lại Vũ đô trị thương thêm nửa tháng mới quay về Bắc Triều. Vì vết thương quá nặng không thể ngồi xe ngựa, bọn họ quyết định đi đường thủy.

    Hoa Trứ Vũ đứng trên boong thuyền nhìn về phía bờ, đến khi con thuyền đã khởi hành, người nàng muốn gặp cũng không hề xuất hiện. Nàng đã từng hứa với hắn, hứa không theo Tiêu Dận trở về Bắc Triều. Hôm nay, nàng tự hủy lời hứa, nàng muốn xem hắn có xuất hiện ngăn nàng lại không. Nhưng cuối cũng vẫn là không thấy!

    Thôi! Kể từ hôm nay, con đường ân oán tình thù không còn liên quan tới nàng. Nàng lại quay về làm người giống như trước đây, thả mình theo gió, tỉnh táo vô tình.

    "Gió lớn, coi chừng bị lạnh!" Thái cầm áo choàng khoác lên vai Hoa Trứ Vũ.

    "Vào thôi!" Hoa Trứ Vũ khẽ cười, đứng dậy bước vào khoang thuyền.

    Con thuyền lướt sóng, đi thẳng về phía bắc.

    Trên một sườn núi cạnh dòng Thanh Giang, Cơ Phượng Ly đứng nhìn con thuyền lớn trôi đi càng lúc càng xa, tận sâu trong lòng như bị mũi dao đào khoét, cảm giác trống rỗng, đau đớn không ngừng bao trùm lấy hắn.

    Nàng đi rồi! Nàng đã bước ra khỏi cuộc sống của hắn, cả đời này, có lẽ không còn cơ hội gặp lại nữa.

    Nụ cười với đôi má lúm đồng tiền của nàng, sự dịu dàng của nàng, sự bướng bỉnh của nàng, nụ hôn của nàng, giọt nước mắt của nàng, tất cả chỉ còn xuất hiện trong mơ.

    . . . . . .

    Ninh Đô.

    Chiến tranh kết thúc, nhà nhà vui mừng, pháo hoa không ngừng bắn sáng cả bầu trời.

    Cơ Phượng Ly vừa quay về đã lệnh cho thái giám chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn. Ai cũng có thể nhận ra tâm trạng hoàng thượng không được tốt, càng không có ai dám lên tiếng quấy rầy.

    Tổ yến, bát bảo hầm trân châu, tôm xiên như ý, cá mè, da gà chiên giòn bọc lá sen, tôm sông hầm lá trà được bày lên mặt bàn. Sau cùng, Cơ Phượng Ly rửa tay sạch sẽ, thất thần ngồi trước chiếc bàn chật kín thức ăn

    Đây là những món nàng thích ăn nhất, nhất là món da gà chiên giòn bọc lá sen với món tôm xiên như ý. Nhưng hôm nay, hắn không được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của nàng nữa rồi.

    "Bệ hạ, Lam tể tướng cầu kiến."

    Cơ Phượng Ly nắm chặt chiếc đũa trong tay, một lúc lâu sau mới cất tiếng nói: "Cho vào!"

    Lam Băng mặc chiếc áo màu lam thanh nhã, bước lên phía trước bẩm báo: "Bệ hạ, người đã mang tới."

    Cơ Phượng Ly khẽ gật đầu, nói: "Cho cô ta vào, tất cả các ngươi lui xuống!"

    Lam Băng và thái giám bẩm báo nghe vậy liền cúi người bước ra ngoài.

    Rèm cửa vén lên cao, Cẩm Sắc mặc một chiếc váy dài màu hồng nhạt bước vào trong, tuy bị giam lỏng trong cung nhưng cuộc sống cũng không hề thiếu thốn. Nàng đi tới trước mặt Cơ Phượng Ly, trên môi thoáng hiện nụ cười buồn: "Tham kiến bệ hạ."

    Cơ Phượng Ly mặc một bộ trang phục màu trắng, đeo ngọc bội phỉ thúy bên hông, đơn giản mà trang nhã. Hắn buông ly rượu trong tay xuống, thản nhiên nói: "Bình thân!"

    Cẩm Sắc từ từ đứng dậy, lặng lẽ đánh giá nam nhân từng là người trong lòng nàng, nhìn nụ cười hờ hững trên môi hắn, nhìn cách nói chuyện không nóng không lạnh khó nắm bắt được cảm xúc. Càng nhìn, tận sâu đáy lòng càng thấy chua chát.

    Nàng biết mình đã làm chuyện có lỗi với hắn, dù hắn giam lỏng nàng, nhưng nàng cũng biết hắn làm vậy để cứu nàng. Nếu rơi vào tay Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song, không biết nàng còn có thể sống sót không.

    Mấy ngày nay, nàng an tĩnh ở trong cung niệm phật, cũng không hy vọng gặp lại hắn. Nhưng không ngờ, hắn lại phái người vào cung đón nàng tới đây.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly lạnh lẽo nhìn lướt qua gương mặt Cẩm Sắc, những tình cảnh đêm đó như được tái hiện trong đầu, hắn cảm thấy phiền não. Vừa mở miệng đã trực tiếp hỏi: "Tương Tư cổ có thuốc giải không?"

    Cẩm Sắc sửng sốt, bối rối hỏi: "Gì . . . . Tương Tư cổ nào?"

    Như đã sớm đoán được Cẩm Sắc sẽ nói như vậy, Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói: "Tương Tư cổ là loại độc hạ trên người nữ nhân, không có hại với nữ nhân, nhưng khi nữ nhân đó thông phòng, chất độc sẽ truyền sang người nam nhân. Trẫm nói như vậy, ngươi đã hiểu chưa?" Cơ Phượng Ly lặp lại những lời A Quý nói mấy hôm trước, sau đó im lặng không nói gì nữa, ánh mắt chăm chú như muốn nhìn ra khuôn mặt thật của nàng phía sau sự hoảng hốt kia.

    Cẩm Sắc cũng nhìn lại Cơ Phượng Ly, trong không gian u tối, nàng có thể nhìn thấy gương mặt hắn đầy vẻ phức tạp.

    Sau khi nghe được câu hỏi của Cơ Phượng Ly, trong đầu nàng tái hiện lại bốn chữ quan trọng nhất, một là chất độc, hai là thông phòng. Cẩm Sắc không ngừng lặp đi lặp lại mấy chữ này, sắc mặt cũng chuyển sang màu trắng bệch.

    Nàng biết Cơ Phượng Ly không vô duyên vô cớ gọi nàng tới đây, nếu hắn đã nói với nàng chuyện này thì chứng tỏ chuyện có liên quan tới nàng. Có liên quan tới nàng? Cẩm Sắc chợt nhớ lại câu chuyện trước đây.

    Nàng nhớ lại cái đêm huyễn hoặc ở quân doanh.

    Thật ra, lúc Cơ Phượng Ly nói muốn thành thân với nàng, nàng vẫn luôn cảm thấy nghi ngờ, nhưng lại không có đủ dũng khí chứng thực suy nghĩ trong đầu mình.

    Nàng không dám nghĩ, cũng không muốn nghĩ.

    Nhưng đến hôm nay, nàng không thể không đối mặt với sự thật.

    Khi đó, hắn đã hỏi: "Người đêm qua là muội sao?"

    Nàng nói: "Vâng!"

    Nhưng xem ra, hắn cũng không biết ai đã ở cùng với hắn đêm đó.

    "Bệ hạ, người có thể nói cho ta biết, vì sao người muốn thành thân với ta không?" Cẩm Sắc đè nén sự khổ sở trong lòng, cúi đầu hỏi.

    "Chuyện này còn phải hỏi sao?"

    "Bệ hạ còn nhớ hôm đó người từng hỏi ta người đêm đó. Ta đã nói đó là ta. Nhưng thật ra, khi ta áp tải lương thảo đến quân doanh, đang hào hứng đi tới trại của bệ hạ liền thấy một người ăn mặc xộc xếch bước ra. Nàng mặc trang phục của binh sĩ, khi đó, ta nghĩ bệ hạ thích. . . nam nhân nên đã rất khổ sở. Sau khi trở về liền khóc suốt một đêm."

    Cẩm Sắc còn chưa nói xong, chén trà trong tay Cơ Phượng Ly đã rơi xuống mặt đất, vỡ tan thành nhiều mảnh.

    Không phải Cẩm Sắc!

    Cơ Phượng Ly run rẩy chống tay vào thành bàn, trông hắn giống như sắp ngã đến nơi, thấy vậy, Cẩm Sắc liền vội vàng chạy tới đỡ hắn.

    Cơ Phượng Ly giữ chặt lấy cổ tay Cẩm Sắc, run giọng hỏi: "Ngươi nói thật sao?"

    Cẩm Sắc tái nhợt gật đầu.

    Cơ Phượng Ly đẩy Cẩm Sắc ra, ngã bệt xuống ghế.


    Tai hắn như ù đi, hắn không thể nghe thấy Cẩm Sắc nói gì nữa, bao cảnh tượng trước đây ùa về như bão lũ. Mỗi một hình ảnh như một lưỡi dao sắc bén đâm vào ngực hắn.

    Trong bóng tối, nàng im lặng chống cự sự lạnh lùng của hắn. Sau khi tỉnh lại, chiếc chăn bằng gấm bên cạnh loang lổ vết máu.

    Hôm sau, biết nàng ốm nặng mà hắn vẫn đuổi nàng về Hổ doanh. Nhiều ngày lạnh nhạt, thứ in trong lòng hắn là dáng vẻ quật cường của nàng ở sân huấn luyện.

    Đêm đó, hắn phái nàng dẫn đội quân tinh nhuệ tập kích doanh trại Bắc quân.

    Đến một ngày, hắn tuyên bố Cẩm Sắc là phu nhân của hắn, còn bón thuốc cho Cẩm Sắc trước mặt nàng.

    Đêm thành thân, nàng tới cướp tân nương, ánh mắt nàng nhìn hắn, lạnh lùng mà buồn bã.

    Ở trên pháp trường, hắn đã tự thề với lòng, nếu hắn không chết, hắn sẽ quên nàng vĩnh viễn.

    Từng hình ảnh một ép chặt Cơ Phượng Ly, khiến hắn không thở nổi, cảm giác đau lòng và chua xót dâng trào không có lối thoát, chỉ có thể hóa thành nước mắt, lặng lẽ tràn mi.

    "Bệ hạ. . . . người. . . . " Cẩm Sắc không ngờ Cơ Phượng Ly cũng biết khóc. Người đàn ông cao cao tại thượng như thần trong lòng nàng cũng biết khóc, nhưng không phải khóc vì nàng.

    Cơ Phượng Ly run rẩy chống tay vào cạnh bàn, không nói gì đã xông ra ngoài.

    Nhất định, nàng rất hận hắn?

    Đúng là nàng nên hận hắn!

    Hắn vẫn nghĩ, vì nàng là công chúa tiền triều nên nàng hận hắn. Nhưng hắn chưa từng nghĩ tới, thì ra còn có chuyện này.

    Cẩm Sắc và đám thị vệ vội vàng chạy theo sau hắn, mãi đến khi hắn chạy tới chuồng ngựa, kéo dây cương, giục ngựa chạy ra ngoài.

    Lam Băng và A Quý biết tin vội vàng đuổi theo.

    Khắp Ninh Đô vẫn tràn ngập không khí vui mừng, từng đoàn người nhộn nhịp qua lại trên phố, Cơ Phượng Ly cưỡi ngựa xuyên qua đám đông, chạy về hướng bờ sông.

    Lúc này trong lòng hắn chỉ có một ý niệm, đuổi theo nàng, ôm nàng thật chặt, vĩnh viễn không buông ra nữa. Nếu đứa bé không phải của Tiêu Dận, chưa chắc Tiêu Dận đã là người trong lòng nàng. Biết được điều này, dù Tương Tư cổ do nàng hạ, hắn cũng không muốn buông tay.

    Cuối cùng đã tới bờ sông, nhưng con thuyền lớn đã sớm không còn tung tích, hắn băng băng chạy dọc theo bờ sông, người đi đường càng lúc càng thưa thớt, trong đêm yên tĩnh chỉ có tiếng vó ngựa lọc cọc và tiếng trái tim hắn đập cuồng loạn, trong lòng không ngừng thì thầm một cái tên —— Bảo nhi.

    Đêm dài đằng đẵng, cũng không biết đã đuổi theo bao lâu, chân trời phía đông bắt đầu ló rạng, còn con ngựa cũng không chịu nổi việc chạy điên cuồng cả đêm như vậy, vó trước chợt mềm nhũn, ngã nhào xuống đất.

    Đúng vào lúc này, Tương Tư cổ phát tác làm Cơ Phượng Ly không gượng dậy nổi, Lam Băng và A Quý chạy theo sau sợ tới tim nhảy ra ngoài, vội vàng nâng đỡ hắn dậy.

    "Cút ngay!" Cơ Phượng Ly đẩy Lam Băng ra, cố nén chịu cảm giác đau đớn, lảo đảo chạy về phía con ngựa.

    Con ngựa đáng thương đã sùi bọt mép, bốn vó giật giật, nó đã rất mệt rồi.

    “Con ngựa ngu ngốc này. . . . ." Cơ Phượng Ly vỗ vào ngựa lưng quát lớn. Chợt cảm giác đau đớn ập tới, trước mắt tối sầm lại, ngã thẳng xuống mặt đất.

    Khi Cơ Phượng Ly tỉnh lại đã là giữa trưa, hắn có thể mơ hồ nghe tiếng chim én hót ríu rít, sau khi choàng thêm áo, hắn liền bước nhanh ra khỏi phòng.

    Ngày xuân ấm áp, phía chân trời có mấy cánh én chao liệng, kêu chiêm chiếp không ngừng trên mái hiên màu đỏ. Cơ Phượng Ly càng cố gắng, tầm mắt càng mờ dần đi.

    Tương Tư cổ!

    Lần phát độc này, thời gian đau đớn kéo dài hơn trước rất nhiều, không ngờ độc này lại bá đạo như thế. Lúc này, sao hắn có thể đi tìm nàng? A Quý cũng nói, loại độc này không có cách giải, nếu hắn chết, nếu hắn chết. . . . . .

    "Chuẩn bị, quay về kinh thành!" Hắn yếu ớt nói, thị vệ theo sau nghe thấy liền đi thu dọn hành lý, truyền đạt mệnh lệnh xuống dưới.

    . . . . . .

    Nửa tháng sau, Hoa Trứ Vũ đã thuận lợi theo đoàn người tới Bắc Triều. Bây giờ Tiêu Dận đã là Hoàng đế, Hoa Trứ Vũ theo hắn vào ở trong hoàng cung Bắc Triều.

    Thương thế của Tiêu Dận rất nặng, đã hơn nửa tháng mà vẫn chưa khỏi hẳn.

    "Hồi Tuyết, ngự y nói thế nào?" Sau khi tới Bắc Triều, Hồi Tuyết lại được phân công tới hầu hạ Hoa Trứ Vũ như trước.

    Hồi Tuyết than thở: "Bệnh của hoàng thượng không chỉ có vết thương lần này mà còn cả di chứng tẩu hỏa nhập ma trước đây."

    "Tẩu hỏa nhập ma?" Hoa Trứ Vũ run giọng hỏi, Tiêu Dận từng bị tẩu hỏa nhập ma sao?

    Hồi Tuyết khẽ nói: "Có một số chuyện, bây giờ nghĩ lại, có lẽ nô tỳ đã làm sai. Cô có biết, vì sao hoàng thượng lại sủng ái một người khác mà quên mất cô không?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu, nàng đã từng hỏi, nhưng Hồi Tuyết lại không chịu nói cho nàng biết.

    Hồi Tuyết buồn bã nói: "Hoàng thượng mất trí nhớ do tu luyện một loại nội công. Đây là loại nội công tâm pháp bí truyền của hoàng tộc Bắc Triều, tu luyện bảy bảy bốn chín ngày, công lực lập tức tăng tiến. Nhưng cũng sẽ quên mất người mình yêu thương nhất. Hoàng thượng đã luyện loại nội công đó, người hoàng thượng quên mất, là cô."

    Thì ra, mọi chuyện là như vậy.

    "Trước khi biết cô, hoàng thượng rất bài xích chuyện tình cảm, ngài luôn nghĩ nam nhân phải đặt bá nghiệp lên đầu, không nên để tình cảm chi phối. Nhưng sau khi ngài quay về Bắc Triều, trước khi Thái Thượng Hoàng qua đời đã giao lại nội công tâm pháp này cho hoàng thượng, ép hoàng thượng tu luyện. Việc hoàng thượng vượt ngàn dặm đường tới Nam Triều khiến Thái Thượng Hoàng nhận ra tình cảm khác thường của hoàng thượng, mà khi đó, cô vẫn là công chúa Bắc Triều, là muội muội của hoàng thượng, Thái Thượng Hoàng không cho phép việc này xảy ra. Khi đó, hoàng thượng cũng đang sầu não về chuyện này. Ngài ấy nghĩ tình cảm này chỉ giống như tình cảm huynh muội, luyện loại nội công này cũng không thể quên mất cô. Ai ngờ mới tu luyện được bảy ngày, Bạch Mã phu nhân lại nói cô không phải công chúa Trác Nhã. Ngài ấy ngừng luyện công đột ngột nên mới bị tẩu hỏa nhập ma, suýt chút nữa thì mất mạng. Nhưng sau khi bị tẩu hỏa nhập ma, ngài ấy cũng đã quên mất cô."

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, thì ra mọi chuyện đều liên quan tới nàng. Nếu nàng không giả mạo muội muội của hắn, phụ hoàng hắn cũng không ép hắn luyện loại nội công này. Có lẽ, mọi việc sẽ thay đổi. Nhưng trên đời này vốn không có hai chữ có lẽ.

    "Nhưng sao hắn lại nhớ ra ta? Vì sao không nói cho ta biết từ đầu?" Hoa Trứ Vũ khó hiểu hỏi.

    Hồi Tuyết cười khổ: "Cô không nhận ra nội lực của hoàng thượng đã suy yếu đi nhiều sao?"

    Hoa Trứ Vũ nhớ lại hôm Tiêu Dận quyết chiến với Hoàng Phủ Vô Song, đúng là nội lực của Tiêu Dận yếu hơn nhiều, nếu không phải dựa vào chiêu thức linh hoạt, hắn cũng không cầm cự được lâu như vậy.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi.

    "Khi còn ở Bắc Triều, cô từng hỏi ta nguyên nhân hoàng thượng mất đi ký ức, lúc ấy ta không nói cho cô biết vì ta sợ cô sẽ nói với hoàng thượng. Nhưng ngay cả khi chúng ta giấu kín chuyện này, ngài ấy cũng phát hiện ra mình từng yêu một người. Ngài ấy phát hiện ra bức họa của Ôn Uyển trong thư phòng nên nghĩ người đó là Ôn Uyển. Chúng ta cũng không dám nói cho hoàng thượng biết sự thật, chúng ta sợ hoàng thượng đi tìm cô, sợ hoàng thượng nhớ ra cô. Nhưng chuyện làm chúng ta lo lắng vẫn xảy ra, từ sau khi hoàng thượng tới Nam Triều, dù chưa nhớ ra cô, nhưng hoàng thượng vẫn chắc chắn cô là người trong lòng mình, vì hoàng thượng biết cô từng là công chúa hòa thân. Sau đó, để nhớ lại cô, người bắt đầu uống thuốc khôi phục trí nhớ, nhưng thuốc đó có tác dụng phụ, người uống sẽ mất hết nội lực."

    "Mất hết nội lực?" Để khôi phục ký ức, Tiêu Dận đã quyết tâm tự hủy nội lực, điều này thật khiến Hoa Trứ Vũ không dám tin. Nội lực là thứ tu luyện từ nhỏ, đến hiện tại cũng đã hơn hai mươi năm, nhưng hắn nghĩ hủy là hủy luôn.

    "Đúng, đây chính là chuyện chúng ta lo lắng từ đầu. Cũng vì vậy nên chúng ta mới không cho hoàng thượng tiếp xúc với cô, nhưng cuối cùng vẫn không thể ngăn cản." Hồi Tuyết thở dài.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc không nói.

    Thương thế của Tiêu Dận lúc tốt lúc xấu, hắn không có nội lực hộ thể, khả năng hồi phục rất chậm. Ngự y nói cần phải có Huyết Liên, tình hình mới khả quan hơn, nếu không, hắn vẫn có thể gặp nguy hiểm.

    Bắc Triều không khan hiếm Tuyết Liên, nhưng Huyết Liên thì khác, Huyết Liên rất rất khó tìm, còn trăm năm mới nở hoa một lần. Cấm vệ quân Bắc triều tìm kiếm ròng rã hai tháng liền, mãi tới tháng Sáu mới tìm được một bụi Huyết Liên ở chỗ tiếp giáp đỉnh Liên Vân và đỉnh Tuyết Sơn, nhưng Huyết Liên này vẫn chưa nở hoa.

    Hoa Trứ Vũ chợt nhớ ra trong hoàng cung Nam Triều có Huyết Liên, khi nàng bị động thai cũng từng dùng Huyết Liên tẩm bổ. Sau khi trầm tư suy nghĩ, cuối cùng nàng quyết định đặt bút viết thư.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 164 - Túi thơm, thư gấm
    Dù đã là cuối hè nhưng thời tiết vẫn nóng nực như cũ. Giữa trưa, trời nắng gắt làm cây cỏ cây ỉu xìu rũ lá. Duy chỉ có những chiếc lá sen phủ đầy mặt hồ kia lại mang đến vẻ tươi mát.

    Cơ Phượng Ly ngồi trong đình ở giữa hồ, trước mặt hắn là một cây đàn bằng ngọc, đúng là danh cầm Thanh Liễm hắn từng đưa cho nàng trước đây.

    Có một cơn gió lạ lướt qua mặt hồ mang theo sự mát mẻ, làm bay tà áo của hắn. Gió nhẹ lay động, mang tới hương hoa sen dịu nhẹ.

    Ngón tay khẽ đùa nghịch dây đàn, những âm thanh trong trẻo phát ra, nhưng không phải một khúc nhạc hoàn chỉnh.

    Có một lá thư trên mặt bàn, đó là thư do nàng phái người đưa tới đòi hắn "Huyết Liên". Từ biệt đã hơn hai tháng, nàng như người xa lạ trong cuộc đời hắn, vậy mà hôm nay, nàng lại vứt bỏ sự kiêu ngạo của bản thân, viết thư đòi hắn "Huyết Liên".

    Huyết Liên! Đương nhiên hắn sẽ cho nàng, chỉ cần thứ nàng muốn, hắn sẽ không bao giờ từ chối, dù đó là thứ dùng để cứu Tiêu Dận.

    "Hoàng huynh!" Hoàng Phủ Vô Thương đi dọc dãy hành lang uốn khúc, bước nhanh về phía hắn.

    Hôm nay Hoàng Phủ Vô Thương đã không còn là thiếu niên ngây ngô không hiểu sự đời ngày trước, hắn đã cao lên không ít, vừa chạy vừa thở dốc.

    "Có chuyện gì vậy?" Cơ Phượng Ly nhướn mày hỏi.

    "Hoàng huynh, thần đệ nghe nói, huynh phái người đưa Huyết Liên tới Bắc Triều, không biết. . . . . không biết huynh phái ai đi vậy?" Hoàng Phủ Vô Thương khẩn trương hỏi.

    Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn gương mặt thanh xuân của Hoàng Phủ Vô Thương, trong lòng khẽ động. "Vô Thương, nếu ta phái đệ đi, đệ có bằng lòng không?"

    Hoàng Phủ Vô Thương vội vàng gật đầu nói: "Thần đệ nguyện ý!"

    "Nguyện ý đi để gặp một người chứ gì?" Cơ Phượng Ly phe phẩy chiết phiến, chậm rãi hỏi.

    Hoàng Phủ Vô Song cúi đầu, một lúc sau mới gật đầu xác thực.

    Cơ Phượng Ly đặt chiết phiến xuống, nhấc bút viết một phong thư giao cho Hoàng Phủ Vô Thương: "Đi đi, tiện lúc nào đưa bức thư này cho Bắc Đế."

    Hoàng Phủ Vô Thương mừng rỡ nhận thư rồi lui xuống.

    Tháng bảy, Hoàng Phủ Vô Thương vượt đường xa mang Huyết Liên tới Bắc Triều, chữa khỏi bệnh cho Bắc Đế. Sau đó, Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương giao bức thư do chính hoàng đế Nam Triều viết cho Tiêu Dận, Hoàng Phủ Vô Thương không biết, đây là bức thư cầu hôn, hắn thay mặt Hoàng Phủ Vô Thương cầu hôn với công chúa Trác Nhã Bắc Triều.

    Tiêu Dận hỏi qua ý kiến của Đan Hoằng mới đồng ý hôn sự này. Hoa Trứ Vũ cũng mừng thay cho Đan Hoằng, có lẽ Đan Hoằng cũng không biết, mình đã có tình cảm với Hoàng Phủ Vô Thương!

    Hai nước quyết định rước dâu vào đầu tháng mười một.

    Cuối tháng mười, Hoàng Phủ Vô Thương tự mình tới Bắc Triều rước dâu, Cơ Phượng Ly tiễn hắn tới cổng thành, đến khi không nhìn thấy đội ngũ rước dâu nữa mới quay ngựa trở về.

    Sau khi trở lại hoàng cung, hắn giục ngựa đi thẳng tới Đào Nguyên Cư, bước vào thư phòng, lấy ra một hộp gỗ nhỏ giấu trong giá sách.

    Đó là một chiếc hộp màu đỏ, chạm khắc hoa văn phú quý đoàn viên, chiếc hộp đã được khóa lại cẩn thận, hắn đã vứt chìa khóa đi từ lâu, lúc ấy, hắn nghĩ mình không bao giờ phải mở chiếc hộp này ra nữa.

    Nhưng hôm nay, nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Thương mang theo đội ngũ rước dâu, hắn chợt nhớ tới hôn lễ của bọn họ, nhớ tới chiếc túi thơm nàng từng đưa cho hắn.

    Hắn run rẩy vận nội lực phá tung ổ khóa, lấy ra chiếc túi thơm yên tĩnh nằm trong đó.

    Túi thơm này làm không được đẹp, đường may xiêu vẹo, vụng về. Họa tiết cũng không tinh xảo, kích thước lớn hơn túi thơm bình thường một chút, bên trong căng phồng đầy ắp hương liệu, vừa cầm lên đã cảm nhận được mùi hương thơm ngát.

    Hắn còn nhớ mình đã vui mừng thế nào khi nhận được chiếc túi thơm này, cảm xúc đó, chỉ như mới ngày hôm qua.

    Hắn đưa chiếc túi thơm lại gần mũi, cảm thấy hương thơm như đang lụi tàn.

    Vì sao túi thơm chứa đầy hương liệu, chưa được bao lâu, mùi hương đã bị phai nhạt?

    Như nghĩ tới chuyện gì đó, hắn vội vàng tháo dây buộc kim tuyến, bên trong hoàn toàn hương liệu, cũng không có cánh hoa, trong đó chỉ có những mảnh lụa nhỏ dài màu trắng mang theo hương thơm.

    Chắc những mảnh lụa này đã ngâm qua hương liệu nên mới có hương thơm, nhưng theo thời gian, mùi hương đã phai nhạt đi nhiều.

    Dường như bên trong có vết mực, hắn cẩn thận mở một mảnh lụa nhỏ ra. Vừa nhìn thấy dòng chữ kia, Cơ Phượng Ly cảm thấy trái tim tắc nghẽn, đau đớn, thật sự, cảm giác này còn đau đớn gấp trăm lần cảm giác do Tương Tư cổ mang lại.

    "À, có một chuyện này, nhưng ta chưa bao giờ có đủ dũng khí nói cho chàng biết, chúng ta từng có một đứa bé, nhưng ta đã không bảo vệ được nó."

    Hơi thở như nghẹn lại, ngón tay run rẩy cầm không nổi mảnh lụa kia. Hình như trên đó còn có vết nước thấm vào khiến dòng chữ hơi nhòe, hắn có thể tưởng tượng ra tâm trạng của nàng khi viết ra mấy chữ này.

    Từ sau khi biết người trong quân doanh đêm đó là nàng, hắn vẫn không dám tin nàng từng bị mất đứa bé, mà đứa bé kia là con của hắn. Ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ, nhưng hôm nay, những lời này đã đẩy hắn vào vực sâu đau đớn.

    Đêm hôm đó, nàng nôn mửa bên gốc cổ thụ, khi đó, nàng đã có đứa bé của hắn rồi. Nhưng hắn lại châm chọc nói nàng nam nữ không tha.

    Sau đó, hắn vì vụ án của Ôn Thái Phó mà chặn đường nàng, còn giao chiến với nàng, cất tiếng chê cười nàng. Mà khi đó, nàng đang mang trong mình đứa bé của hắn.

    Trên pháp trường, hắn thề hắn sẽ vĩnh viễn quên nàng, khi đó, nàng đang mang trong mình đứa bé của hắn.

    Đêm hắn nghĩ Nguyên Bảo đã chết, hắn gặp nàng ở khu chợ đêm, nàng lảo đảo sắp ngã, hắn đỡ nàng, bàn tay dính đầy máu tươi, đó là máu của con hắn.

    Như có một trái bom nổ vang trong đầu, tất cả thống khổ và bi thương bộc phát ra ngoài.

    Nước mắt của hắn rơi xuống làm vết mực kia nhòe thêm lần nữa, nhòe tới khi biến thành màu đen u tối, đen tối như tâm ma trong lòng hắn.

    Hắn dốc toàn bộ mảnh lụa trong túi thơm ra, mở từng cái một.

    "Đêm hôm đó, ta đã nghĩ ra cách có thể thắng được ván cờ kia, ta đã tới trại tìm chàng. Đêm hôm đó, ta đã rất đau, khi đó, ta rất hận chàng."

    "Ta bị bệnh lâu như vậy, chàng lại thành thân cũng Cẩm Sắc, lúc đó, tự nhiên ta lại thấy ghen tỵ với cô ấy."

    "Hôm chàng và Cẩm Sắc thành thân, ta tới cướp tân nương, thật ra chỉ có ta biết, người ta muốn cướp không phải cô ấy, mà là chàng!"

    "Ta nhận được mật báo, chuyện của Hoa gia không liên quan đến chàng, trước khi lên pháp trường ta đã mua chuộc rất nhiều quan viên, muốn thừa dịp phong bế huyệt đạo của chàng, để chàng giả chết. Nhưng còn chưa kịp ra tay, chàng đã ngừng thở, lúc đó, trái tim của ta cũng đã chết theo chàng. Lúc đó, ta cũng biết, ta đã yêu chàng từ rất lâu rồi."

    "Đường Ngọc tới hành thích ta, lúc đó ta còn thấy vui mừng, ta không có ý định trốn tránh, ta muốn đi theo chàng. Nhưng Khang đã cứu ta, vì đứa bé, ta vẫn phải sống tiếp."

    "Để báo thù cho chàng, ta đã đi ám sát Vô Song."

    "Ta nghi Nạp Lan là chàng, lúc lật được mặt nạ của hắn, phát hiện hắn không phải là chàng, ta đã vô cùng thất vọng."

    "Chàng hôn mê ba ngày, ta ở bên cạnh chàng ba ngày, khi đó ta đã tự nhủ, chỉ cần chàng tỉnh lại, ta sẽ vì chàng mà ở lại hoàng cung, dù phải chịu nhiều khổ sở hơn nữa, ta cũng muốn ở bên cạnh chàng."

    "Ta ghen tỵ Ôn Uyển, vì nàng ta là thê tử do mẫu hậu chàng chỉ định."

    . . . . . .

    Trái tim Cơ Phượng Ly co thắt cuồng loạn, đập nhanh tới mức không thể khống chế, giống như muốn chạy ra khỏi lồng ngực.

    Mỗi một mảnh lụa mở ra, một cảnh tượng xưa cũ hiển hiện trước mắt. Tất cả đều như mới xảy ra ngày hôm qua.

    Thì ra là, nàng cũng yêu hắn, sâu sắc giống như tình yêu của hắn dành cho nàng.

    Hắn nhắm mắt lại, cảm giác khổ sở giày vò khắp kỳ kinh bát mạch. Hắn luôn nghĩ nàng hận hắn, luôn nghĩ nàng ở lại đây để giúp đỡ Hoa Mục. Nhất là khi biết nàng là công chúa tiền triều, hắn càng chứng thực nàng vì mưu đồ mới ở bên cạnh hắn.

    Nàng từng nói nàng yêu hắn, nhưng hắn chưa bao giờ tin tưởng nàng. Hắn luôn nghĩ người trong lòng nàng là một người khác. Hắn lúc nào cũng nghĩ nàng đang lợi dụng hắn, hắn nguyện ý cho nàng lợi dụng, miễn sao nàng ở lại bên cạnh hắn. Nhưng lúc nào hắn cũng sợ, hắn sợ nàng rời xa hắn, thế nên hắn giam lỏng nàng, lừa gạt sự thương hại của nàng. Cũng chính vì thế, khi hắn biết mình trúng độc không có thuốc giải, hắn mới quyết định để nàng rời đi.

    Nhưng hắn không biết, thứ tình cảm hắn luôn khẩn cầu trong mơ, thứ tình cảm chân thành mà hắn nghĩ cả đời này không thể có được, thì ra, nó đã sớm đến bên cạnh hắn.

    Hắn ôm ngực ho khan, chỉ cảm thấy nhịp tim đập càng lúc càng nhanh.

    Bảo nhi. . . . . .

    Hắn có thể tưởng tượng ra, bao lâu nay nàng phải một mình vượt qua mọi chuyện, còn hắn thì đứng một bên khinh bỉ nàng. Trong cung, nàng luôn mang theo tâm sự nặng nề, hắn còn tưởng nàng đang nghĩ tới người khác, thì ra, nàng khổ sở vì đứa bé đã mất.

    Hắn run run thả từng mảnh lụa một vào trong túi thơm, dùng dây kim tuyến kết chặt, cất vào vạt áo.

    Hắn chạy nhanh khỏi Đào Nguyên Cư, chạy qua dãy hành lang uốn khúc, mãi đến khi tới Cần Chính Điện.

    Hắn muốn tới Bắc Triều, hắn lệnh cho Đường Ngọc chọn ra một tốp cấm vệ quân, giao cho Lam Băng quản lý quốc sự, sai người đi dắt ngựa.

    Lần này hắn rất tỉnh táo, hắn nhất định phải đến Bắc Triều đón nàng quay về, hơn nữa, hắn tin mình có thể tới nơi trước Hoàng Phủ Vô Thương.

    Khi tất cả đã chuẩn bị xong xuôi, lúc hắn nhảy lên ngựa, A Quý nhận được tin tức liền chạy vội tới, quỳ xuống nói: "Bệ hạ, ngài hãy nghĩ lại đi, đừng quên mất sức khỏe của mình!"

    Ánh mặt trời trên cao thật chói lọi, nhưng sao hắn không cảm nhận được sự ấm áp. Ánh sáng rực rỡ kia chỉ tôn lên vẻ mặt trắng nhợt của hắn.

    A Quý vừa nói xong, bàn tay nắm chặt dây cương chợt buông lỏng, cơ thể nặng nề ngã xuống đất.

    Chuyện bi ai nhất trong cuộc sống là khi biết được người mà mình đem lòng yêu thương cũng yêu thương mình, thế nhưng, mình —— chẳng còn sống được bao lâu nữa.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 165 - Trừ chàng ra, thứ gì ta cũng không cần
    Tháng mười một, Hoàng Phủ Vô Thương tới Bắc triều đón dâu. Vết thương của Tiêu Dận cũng đã khỏi hẳn, Hoa Trứ Vũ liền theo đội ngũ đón dâu trở về Nam Triều, đến tháng chạp này nàng sẽ sinh em bé, mà nàng không muốn sinh con ở Bắc Triều.

    Tiêu Dận cố giữ lại, nhưng nàng từ chối.

    Những gì nàng và hắn cũng nhau trải qua đã trở thành miền ký ức đẹp đẽ, cất giấu sâu trong lòng, là điều trân quý vĩnh viễn.

    Vào một ngày đẹp trời.

    Trên thảo nguyên mênh mông bát ngát phía bên ngoài kinh thành, đứng ở đó có thể phóng tầm mắt nhìn đi rất xa. Tiêu Dận giục ngựa đi dọc theo con đường đoàn rước dâu đã đi qua. Hải Đông Thanh lượn tròn phía trên đầu hắn.

    Đại Hắc Mã chạy rất nhanh, gió thổi ù ù bên tai, chiếc áo choàng màu tím mặc sức bay trong gió. Một người một ngựa chạy lướt qua thảo nguyên.

    Hắn không biết mình còn muốn đi như thế này bao lâu nữa? Nhưng ngoài việc tiễn chân họ, thực sự hắn không biết phải làm sao.

    Dưới chân núi Liên Ngọc, hắn ghìm chặt dây cương, dừng ngựa lại.

    Muội muội của hắn đã gả đi xa. Người con gái trong lòng hắn, cũng đã đi xa.

    Hắn dừng ngựa ở một sườn núi nhỏ, thị vệ đi sau không ai dám lại gần quấy rầy hắn.

    Gió đêm thê lương, ánh chiều tà yên tĩnh. Ánh tà dương đỏ như máu kéo dài chiếc bóng của hắn về phía sau, rất dài rất dài. . . . . .

    Từ nay về sau, trong lòng chỉ còn lại bá nghiệp, vương quyền, chân tình tuyệt diệt.

    Về tới Nam Triều, Hoa Trứ Vũ ở tạm trong Thanh Tâm Am với Hoa lão phu nhân. Thanh Tâm Am cách Vũ Đô không xa, nhưng nàng không có ý định tới Vũ Đô.

    Sáng sớm, sắc trời vẫn còn hơi tối, không khí có phần lạnh lẽo.

    Hoa Trứ Vũ nhốt mình trong phòng may đồ cho bảo bảo sắp chào đời, mỗi đường kim mũi chỉ đều vô vùng cẩn thận. Khi trước nàng còn không biết làm, còn bây giờ đã rất thành thạo.

    "Vũ nhi, đừng làm nữa, ra đây trò chuyện với bà nội." Hoa lão phu nhân mặc bộ quần áo lụa màu trắng bước vào.

    Hoa Trứ Vũ buông đồ trong tay ra, đứng dậy đỡ Hoa lão phu nhân ngồi xuống, rót chén trà, cười nói: "Bà nội, hôm nay không tụng kinh sớm sao?"

    "Vũ Nhi, bà nội không yên tâm về con. Sao trông con càng lúc càng tiều tụy, ta nghe Đan Hoằng nói rồi, đứa bé trong bụng con là của hoàng thượng."

    Hoa Trứ Vũ gật đầu, khẽ nói: "Vâng!"

    Hoa lão phu nhân thở dài, dịu dàng vuốt ve đầu nàng, trong mắt toát lên vẻ thương tiếc. "Đứa bé này, từ nhỏ đã như vậy rồi, có nỗi khổ trong lòng cũng không chịu nói ra. Ngồi xuống đi, ta có mấy lời muốn nói với con." Hoa lão phu nhân nắm chặt bàn tay lạnh giá của Hoa Trứ Vũ, mỉm cười. "Bà nội chỉ muốn nói với con, có một số việc đừng nên nhớ quá lâu, cũng đừng quá bận tâm, dù thân phận trước đây của con là gì, thân phận hiện tại của con là gì, tất cả chỉ là hư không. Mặc quốc đã mất rồi. Không phải vì Viêm đế, cũng không phải vì Nam Triều, nó giống như cụ già đã bước qua tuổi thất thập, tự bước vào thời điểm diệt vong. Cái chết của phụ hoàng con, sự diệt vong của Mặc quốc, chuyện đó không thể đổ lỗi cho ai cả. Còn Hoa Mục, nó quá cố chấp, cũng do ta sơ sót, ta không biết nó luôn ấp ủ trong lòng ý định phục quốc."

    "Bà nội, người nghĩ như vậy thật sao?"

    Hoa lão phu nhân nở nụ cười hiền từ. "Đúng vậy, ta cũng từng đau lòng, cũng từng phẫn nộ, oán hận. Nhưng trải qua thời gian dài như vậy, sau khi kết duyên cùng Phật đường đã ngộ ra rất nhiều điều. Vũ Nhi. . . . . ." Hoa lão phu chậm rãi nói. "Có thể con không biết, ta cũng từng là công chúa Mặc quốc."

    "Bà nội, người cũng từng là công chúa Mặc quốc?" Câu nói sau cùng của Hoa lão phu nhân khiến Hoa Trứ Vũ kinh ngạc không thôi.

    Nàng luôn có cảm giác Hoa Mục không đơn giản chỉ là thần tử Mặc quốc, thì ra, bà nội đã từng là công chúa Mặc quốc.

    Hoa lão phu nhân khẽ gật đầu. "Đúng vậy, ta là cô cô của phụ hoàng con, là muội muội của gia gia con, là Thái Hoàng Cô của con." Hoa lão phu nhân mỉm cười nói.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc. Sau khi biết Hoa Mục không phải phụ thân ruột thịt, nàng còn nghĩ giữa nàng và bà nội không có quan hệ huyết thống. Thì ra, trong người họ đều cùng chảy một dòng máu. Bà nội còn tận mắt chứng kiến cảnh tượng nước mất nhà tan, vết thương trong lòng bà còn sâu sắc hơn nàng nhiều.

    "Vũ Nhi, nếu con yêu hoàng thượng thì hãy đi tìm hắn đi." Hoa lão phu nhân khẽ vuốt ve gương mặt của Hoa Trứ Vũ. "Đến một ngày nào đó, con sẽ quên mình là công chúa Mặc quốc, quên đi những thù hận nặng nề kia, con nên sống một cuộc sống hạnh phúc, chứ không phải một cuộc sống mang đầy gánh nặng phục quốc trên lưng. Hãy quên đi tất cả mà làm theo lời trái tim mách bảo."

    Hoa Trứ Vũ khẽ gật đầu, thật ra vấn đề giữa nàng và Cơ Phượng Ly không phải thù hận, nhưng nàng không biết vì sao, người đàn ông từng yêu thương nàng mãnh liệt như vậy, người từng tìm đủ mọi cách giữ nàng bên cạnh, bây giờ lại chấp nhận buông tay. Nàng vẫn nghĩ hắn sẽ tới Bắc Triều tìm nàng, nhưng hắn lại không tới.

    Nàng nghĩ, vì Cơ Phượng Ly biết nàng là công chúa tiền triều, vì nàng là công chúa tiền triều nên hắn mới buông tha nàng như vậy! Nhưng Cơ Phượng Ly là người như thế thật sao? Hắn sẽ để tâm tới chuyện nàng là công chúa tiền triều sao?

    "Phu nhân, Khang vương phi tới thăm." Ngoài cửa có tiểu ni cô cất tiếng gọi. Hoàng Phủ Vô Thương lại được sắc phong làm Khang vương, Khang vương phi kia chính là Đan Hoằng.

    Hoa lão phu nhân đứng lên nói: "Vũ Nhi, con trò chuyện với Đan Hoằng đi, ta đi tụng kinh."

    Hoa Trứ Vũ tiễn bà nội ra tới cửa thì thấy Đan Hoằng mặc áo khoác lông cừu bước tới.

    "Hôm nay lạnh như vậy, e là sắp có tuyết rơi rồi." Đan Hoằng vừa vào trong phòng liền giũ áo choàng, treo lên giá.

    Hoa Trứ Vũ cười nói: "Trời lạnh như vậy, muội còn chạy tới đây làm gì?"

    Đan Hoằng xoa xoa lòng bàn tay. "Tướng quân, người vẫn không muốn vào cung gặp hoàng thượng sao?"

    "Gặp làm gì chứ? Ta sợ người ta đang tình chàng ý thiếp với hoàng hậu của mình, ta không có hứng thú tàn sát phong cảnh." Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    "Hoàng hậu gì chứ, Ôn Uyển chưa bị ban chết đã là tốt lắm rồi. Cô ta xúi giục Tam công chúa hãm hại người, sao bệ hạ có thể cho cô ta làm hoàng hậu!" Đan Hoằng cau mày nói.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, mấy tháng nay, nàng chưa bao giờ chủ động nghe ngóng tin tức về Cơ Phượng Ly. Nàng còn tưởng hắn đã phong Ôn Uyển làm hoàng hậu.

    Đan Hoằng khẽ thở dài, gương mặt đầy vẻ thê lương. "Có chuyện này, muội vẫn băn khoăn không biết nên nói không. Cả ngày hôm qua, muội đã thương lượng với Vô Thương, cảm thấy không nên giấu diễm người nữa."

    "Có chuyện gì vậy?" Thấy vẻ mặt Đan Hoằng có gì đó không đúng, trái tim Hoa Trứ Vũ như muốn chùng xuống.

    "Người tự xem đi." Đan Hoằng lấy ra một tờ thánh chỉ đưa cho Hoa Trứ Vũ.

    "Đây là cái gì?" Hoa Trứ Vũ nghi ngờ hỏi. Không hiểu sao, nàng cảm thấy chuyện này có liên quan tới Cơ Phượng Ly. Nàng run run mở tờ thánh chỉ ra, thì ra, thánh chỉ này chính là một bản di chiếu.

    Phía trên viết rất nhiều chữ, Hoa Trứ Vũ chẳng có tâm trạng đọc hết. Chỉ chăm chú nhìn vào hàng chữ cuối cùng: Khi trẫm còn là Nhiếp Chính Vương, vương phi Hoa thị nhân phẩm cao quý, văn võ song toàn, có thể thay trẫm kế thừa đại nghiệp, đăng cơ làm đế. . . . . . Phía sau còn viết, nàng có thể tái giá, có thể đổi quốc hiệu, còn muốn văn võ bá quan dốc sức phò tá nàng.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy choáng váng, nàng chăm chú đọc lại thêm một lần, không sai, hắn viết di chiếu cho nàng kế vị Nữ Đế.

    "Chuyện này là sao?" Hoa Trứ Vũ run giọng hỏi.

    "Sau khi cứu được Vô Thương, Hoàng thượng đã cho chàng xem di chiếu, muốn chàng phò tá người. Vô Thương không có ý định làm hoàng đế nên đã gật đầu đồng ý. Khi muội tới Nam Triều, Vô Thương đã kể lại chuyện này với muội. Muội nghĩ người cần phải biết chuyện này nên mới năn nỉ Vô Thương lấy thánh chỉ ta, mang tới cho người xem. Hoàng thượng muốn người làm Nữ Đế, muốn trao trả thiên hạ này lại cho tiền triều." Đan Hoằng khẽ nói.

    "Cơ Phượng Ly thế nào rồi?" Chắc chắn Cơ Phượng Ly đã xảy ra chuyện nên mới viết di chiếu. Nàng xem lại ngày viết di chiếu: Năm Thái Bình, ngày mười tám tháng năm, giờ Tý.

    Mười tám tháng năm.

    Hắn đã viết di chiếu từ rất lâu.

    Hoa Trứ Vũ từ từ đứng dậy, gương mặt tái nhợt, run rẩy đứng không vững. Hơi thở như nghẹn lại trong lồng ngực.

    "Dẫn ta tới gặp chàng!" Nàng lạnh giọng nói.

    Đan Hoằng bị Hoa Trứ Vũ dọa cho sợ hãi, nàng đau lòng nói: "Tướng quân, người làm sao vậy?"

    Đan Hoằng còn chưa nói xong, Hoa Trứ Vũ đã đẩy cửa xông ra. Xe ngựa của Đan Hoằng vẫn đang chờ ngoài cửa am, nàng bước lên xe ngựa, bảo phu xe đi về Vũ Đô. Thậm chí, trước khi đi cũng không kịp nói với bốn người Bình, An, Khang, Thái.

    Dọc đường đi, nàng luôn bảo trì trạng thái trầm mặc. Màn xe che khuất phong cảnh bên ngoài, mà nàng cũng không có tâm trạng ngắm cảnh. Khi tâm trạng nặng nề, thứ gì cũng không lọt được vào mắt, thứ gì cũng không lọt được vào tâm.

    Không biết đã đi mất bao lâu, khi xe ngựa dừng lại, sắc trời đã gần tối.

    Có bông tuyết từ trên cao rơi xuống.

    Một bông, một bông, lại một bông. . . . . .

    Mỗi bông tuyết như lưỡi dao sắc bén làm mắt nàng cay xè, làm tim nàng đau nhói.

    Nơi nàng dừng chân chính là khu rừng bên ngoài Đào Nguyên Cư.

    Vào mùa xuân, mỗi một cây hoa đào nở rộ, rực rỡ như đã dùng hết tinh hoa một đời. Hôm nay, hoa rơi thành bùn, cành khô lẻ loi trên nền đất tuyết.

    Đan Hoằng lệnh cho xe ngựa dừng ở đây, chẳng lẽ, Cơ Phượng Ly đang ở trong Đào Nguyên Cư?

    Khu rừng vô cùng yên tĩnh, thứ vọng lại chỉ có tiếng bước chân nàng dẫm lên cành cây khô xào xạc.

    Khi tới ven hồ, nàng nghe thấy tiếng sáo trầm bổng truyền tới. Đó là giai điệu rất quen thuộc với nàng, chỉ là trong giai điệu này, ẩn chứa sự thảm thiết và bi thương réo rắt.

    Đi qua khu rừng đào, nàng nhìn thấy mặt hồ phủ tuyết lấp lánh.

    Màu trắng thuần khiết, những bông tuyết nhẹ như lông ngỗng xoay tròn trong gió, giống như cánh bướm đang bay lượn.

    Hắn đứng bất động trong khung trời đầy tuyết rơi. Tuyết trắng bao phủ lấy thân hình gầy gò kia, hắn gầy tới mức có thể bị gió thổi bay bất kỳ lúc nào.

    Bóng lưng cô độc đầy lạnh lẽo khiến nàng cảm thấy đau xót, hai chân như bị đổ chì, không nhấc lên nổi.

    Men theo tiếng sáo, tuyết rơi càng lúc càng lớn, nhẹ nhàng mà bay bổng.

    Hoa Trứ Vũ đứng im hồi lâu mới từ từ cất bước đi về phía hắn.

    Chợt nghe tiếng sao ngừng lại, hắn không quay đầu, lạnh lùng nói: "Đã nói không được quấy rầy trẫm, không nghe thấy sao!"

    Hoa Trứ Vũ đau lòng, bước chân hơi ngừng lại, nhưng vẫn tiếp tục đi về phía trước.

    "Thế nào, coi lời của trẫm là gió bên tai. . . . . ." Hắn quay người lại, sau khi thấy rõ người đứng phía sau, cơ thể khẽ run lên, trong mắt hiện rõ vẻ phức tạp, có kinh ngạc, có vui mừng, có đau xót.

    Trên mặt hồ phản chiếu màu tuyết chói mắt. Hắn mặc một chiếc áo choàng lông cáo màu trắng, màu áo trắng càng tôn lên chiếc cằm gầy nhọn, gương mặt tái nhợt, ngay cả màu môi cũng nhạt nhòa, lạnh lẽo.

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, trong lòng chỉ có cảm giác đau thương.

    Cơ Phượng Ly, hắn làm sao vậy?

    Chỉ có mấy tháng không gặp, hắn đã tiều tụy tới mức này.

    Ánh mắt họ đầy vẻ si mê quấn quýt lẫn nhau. Ánh mắt như muốn khắc sâu gương mặt kia vào lòng, vĩnh viễn không bao giờ phai mờ.

    Cơ Phượng Ly hốt hoảng bước gần về phía nàng, run rẩy vươn tay vuốt ve gò má nàng, dè dặt ôm lấy nàng như món đồ trân quý dễ vỡ.

    Hai người ôm chặt lấy nhau trong cơn gió tuyết, chỉ đơn giản là ôm chặt lấy nhau, im lặng không nói.

    Những bông tuyết nhỏ không ngừng nhảy múa bên cạnh hai người họ. Giờ phút này, trong mắt họ chỉ có đối phương, không còn bất kỳ ai khác.

    "Ta đang nằm mơ sao?" Hắn khàn giọng nói, duỗi ngón tay vén lọn tóc rơi trên trán nàng, vuốt ve gương mặt nàng.

    "Không phải nằm mơ, là ta, ta đã tới đây." Hoa Trứ Vũ ôm chặt lấy hắn.

    Cơ Phượng Ly khẽ run lên, hắn dùng tay đẩy nàng ra, lùng lùng quát lớn: "Tránh ra! Ai cho nàng tới đây!"

    Hoa Trứ Vũ lảo đảo mấy bước, đến khi đứng vững lại, hắn đang ôm ngực thở dốc, máu trong miệng chảy ra tạo thành một đóa hồng ma mị trên chiếc áo choàng màu trắng.

    "Chàng làm sao vậy?" Hoa Trứ Vũ đưa tay đỡ Cơ Phượng Ly, lo lắng hỏi.

    Hơi thở của Cơ Phượng Ly càng lúc càng nặng, sắc mặt tái nhợt chuyển thành màu xanh đen, mồ hôi không ngừng túa ra, giống như đang rất đau đớn. Hắn sợ Hoa Trứ Vũ lo lắng nên cố nhếch môi mỉm cười với nàng.

    "Bảo nhi, ta không sao, nàng đi đi." Còn chưa dứt lời, hắn lại ho dữ dội, sau khi ho ra một ngụm máu liền từ từ nhắm mắt lại.

    "Có ai không! Người đâu." Hoa Trứ Vũ hô lớn.

    Cơ Phong và Cơ Nguyệt đi tới, khi thấy Cơ Phượng Ly ngất xỉu, ngoài vẻ bi thương, bọn họ cũng không cảm thấy bất ngờ. Hai người dìu Cơ Phượng Ly vào trong phòng, A Quý cũng đã đi tới điểm mấy đại huyệt trên người Cơ Phượng Ly.

    "Quý ngự y, chàng làm sao vậy, đây là loại bệnh gì?" Hoa Trứ Vũ lo lắng hỏi.

    Vẻ mặt A Quý thoáng hiện vẻ bất thường. Hoa Trứ Vũ vừa nhìn thấy vẻ mặt này, cảm giác như bản thân rơi xuống vực sâu không đáy, trước mắt đột nhiên tối sầm, chân mềm nhũn, ngã bệt xuống ghế.

    Vẻ mặt A Quý càng thêm phức tạp, ánh mắt sắc bén nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, "Cô không biết hoàng thượng bị bệnh gì sao?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu, cố giữ bình tĩnh, hỏi. "Mong Quý ngự y nói cho ta biết."

    A Quý bi thương nói: "Vương Gia bị trúng một loại cổ độc, mỗi lần cổ độc phát tác, cổ trùng không chỉ làm suy tim mà còn cắn nuốt kinh mạch. Mỗi lần phát tác, đau không bằng chết, đau không muốn sống nữa."

    Đau tới không muốn sống nữa? Cảm giác đau đớn dần lan tràn, từ trái tim tới khắp bộ phận trên cơ thể, chỗ nào cũng có cảm giác đau đớn.

    "Cổ độc này giải như thế nào?" Hoa Trứ Vũ bắt lấy tay A Quý, thê lương hỏi.

    "Nếu có thuốc giải, hoàng thượng đã không để cô rời đi." A Quý trầm giọng nói.

    Thì ra, thì ra hắn biết mình trúng cổ độc nên mới để cho nàng đi. Mà cổ độc này còn không có thuốc giải. Giờ phút này, như có một lưỡi dao không ngừng lăng trì cơ thể nàng, khiến nàng có cảm giác chết lặng. Bụng râm ran đau, Hoa Trứ Vũ đưa tay xoa bụng. Con cũng thấy mẫu thân đang khổ sở sao, con cũng biết phụ thân bị ốm à? Nàng buồn bã hỏi, trước mắt tối sầm đi.

    Đến khi Hoa Trứ Vũ tỉnh lại, trời đã tối hẳn. Tuyết vẫn gào rít không ngừng ngoài cửa.

    Trong nhà có đặt lò sưởi, ấm áp, yên tĩnh. Nàng mới tỉnh lại đã nghĩ phải xuống giường thăm Cơ Phượng Ly. Nhưng khi vừa đứng lên, nàng lại có cảm giác bàn tay mình đang được ai đó nắm chặt.

    Cơ Phượng Ly đang nằm thiếp đi bên cạnh giường. Ánh đèn êm ái phủ lên gương mặt hắn, phủ lên hàng lông mi đen dài đang cụp xuống che khuất đôi đồng tử đen đầy sóng dao động.

    Hoa Trứ Vũ ngừng thở, chậm rãi đưa tay vuốt ve gương mặt hắn.

    Nàng không biết hắn lại trúng cổ độc nghiêm trọng như thế, nhớ tới việc hắn phải chịu đau khổ mấy tháng nay, nàng rất khó chịu, rất đau lòng. Lúc hắn đau khổ nhất, nàng không những không ở bên cạnh hắn, ngược lại còn đi tới Bắc Triều. Nhất định hắn đã rất khổ sở, nhưng chỉ có thể yên lặng, một mình chịu đựng tất cả.

    Cơ Phượng Ly run run bắt lấy cổ tay Hoa Trứ Vũ, chậm rãi mở mắt ra.

    "Bảo nhi!" Trên gương mặt tái nhợt của hắn xuất hiện nụ cười yếu ớt, ánh mắt như sáng bừng lên, có thêm chút sức sống.

    "Ừm, còn đau không?" Những ngón tay của nàng miết nhẹ qua trán hắn, nhẹ nhàng xoa bóp.

    "Ngày nào cũng đau, đã sớm thành thói quen rồi." Trong giọng nói có phần chua xót. Hắn đứng dậy kéo nàng lại gần, lấy tay đặt lên bụng nàng, nhẹ nhàng vuốt ve. Hình như đứa bé trong bụng cũng cảm nhận được bàn tay hắn nên khẽ động nhẹ một cái. Cơ Phượng Ly sợ hết hồn, cao giọng nói. "Bảo nhi, bảo bảo của chúng ta động đậy kìa."

    Hoa Trứ Vũ nhìn Cơ Phượng Ly tươi cười rạng rỡ như một đứa bé được cho kẹo, đau lòng nói. "Bảo bảo biết chàng là phụ thân của nó, bảo bảo cũng rất nhớ chàng."

    Cơ Phượng Ly mỉm cười gật đầu, hơi nước trong mắt càng thêm mờ mịt, nhẹ nhàng vuốt ve bụng của Hoa Trứ Vũ.

    "Ai nói đây là bảo bảo của chàng?" Hoa Trứ Vũ nghiêng đầu sang phía khác, sẵng giọng nói.

    Cơ Phượng Ly cầm lấy tay Hoa Trứ Vũ: "Không phải của ta, thì còn có thể là của ai."

    "Không phải của chàng." Hoa Trứ Vũ cứng rắn nói, nàng cố ý không để tâm đến hắn, không để tâm tới chuyện hắn trúng độc, nhưng cuối cùng, nước mắt vẫn lặng lẽ chảy xuống ướt đẫm hai gò má.

    "Ta hận chàng!" Nàng vung tay lên, khẽ đấm vào vai hắn.

    Nàng hận hắn. Hận hắn để nàng đi theo Tiêu Dận, hận hắn làm bọn họ chia xa lâu như vậy.

    Cơ Phượng Ly ngẩn người. "Bảo nhi, đừng khóc." Hắn ôm lấy gương mặt nàng, hôn lên dòng lệ nơi khóe mắt. Nước mắt của nàng như thấm ướt trái tim hắn, làm hắn cảm thấy chua xót.

    "Vì chàng bị bệnh nên không tới tìm ta sao? Sao chàng không giữ ta lại bên chàng, chàng nghĩ chàng để lại Nam Triều cho ta, ta sẽ vui mừng sao? Thứ gì ta cũng không cần." Nàng tựa vào lòng hắn, ôm chặt lấy hắn, giống như người sắp chết đuối ôm lấy cây bè gỗ cứu mạng.

    "Bảo Nhi, đừng buồn nữa." Hắn vỗ về lưng nàng, dịu dàng dỗ dành nàng. Hắn cố để giọng nói của mình nhạt nhẽo như không quan tâm tới sự sống chết của bản thân. Nhưng trong lòng hắn thật sự rất khổ sở. Hắn đã coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, nhưng trong khoảnh khắc nhìn thấy nàng, lòng hắn đã chấn động tới mức nào, hắn thật sự không muốn bỏ nàng lại một mình.

    "Bảo nhi, ta không sao đâu, mà kể cả ta có ra đi, nàng cũng phải chăm sóc mình cho tốt." Hắn thản nhiên cười nói.

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại, như có thứ gì đó rời khỏi lồng ngực, rơi xuống đất vỡ tan thành từng mảnh.

    "Nếu như có kiếp sau. Nàng có đồng ý làm thê tử của ta không?" Hắn cúi đầu, dè dặt hỏi.

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu nhìn vào mắt hắn. Phần lớn đôi mắt bị hàng lông mi che khuất, nhưng hắn vẫn cố chăm chú nhìn nàng.

    "Ta đồng ý. Chàng thì sao? Kiếp sau, chàng có đồng ý lấy ta không?" Nàng thì thào hỏi.

    "Nguyện ý, kiếp sau, kiếp sau nữa, đời đời kiếp kiếp, ta đều nguyện ý!" Hắn dịu dàng thì thầm vào tai nàng. Sau đó, môi hắn dời đến trước đôi môi đỏ mọng của nàng, xúc động hôn nàng.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 166 - Nắm tay nhau cùng chết
    Mức độ phát tác cổ độc càng lúc càng thường xuyên, thời gian Cơ Phượng Ly hôn mê cũng càng lúc càng nhiều. Mỗi lần nhìn hắn ngủ thiếp đi trên giường, nàng rất sợ hắn cứ ngủ như vậy mà không tỉnh lại.

    Sau những ngày tuyết rơi, Hoa Trứ Vũ đỡ Cơ Phượng Ly ra khu rừng đào phơi nắng. Ánh nắng xuyên qua những chạc cây đầy tuyết đọng, phản chiếu lên gương mặt tái nhợt của Cơ Phượng Ly. Hai hàng lông mi hơi nhếch, trong mắt tràn đầy ý cười.

    "Bảo nhi, chắc giờ hoa mai trong ngự hoa viên đã nở rất đẹp, chúng ta tới Mai lâm ngắm hoa đi." Cơ Phượng Ly cười nói.

    Hoa Trứ Vũ hơi nhíu mày: "Ngự Hoa Viên cách nơi này rất xa, để ta đi ngắt mấy cành hoa, mang về cắm trong phòng."

    "Vậy cũng được!" Cơ Phượng Ly mỉm cười.

    "Vậy chàng ngoan ngoãn nằm đây phơi nắng, ta đi hái hoa."

    Cơ Phượng Ly mỉm cười, đôi mắt hẹp dài cong lại như mảnh trăng non. Hoa Trứ Vũ vừa quay người lại, hắn nhìn nàng lưu luyến thật lâu. Mãi đến khi bóng dáng nàng biến mất khỏi khu rừng đào, ánh mắt hắn bắt đầu ảm đạm.

    "Lam Băng, Đường Ngọc!" Cơ Phượng Ly thản nhiên gọi.

    Lam Băng và Đường Ngọc chậm rãi bước ra.

    "Hoàng thượng, người muốn rời khỏi đây thật sao?" Lam Băng khẽ hỏi.

    Cơ Phượng Ly gật đầu, ánh mắt thể hiện rõ sự kiên quyết. Hắn không thể chết trước mặt nàng, nàng sẽ rất khổ sở, hắn không muốn nhìn thấy cảnh đó, cứ để nàng coi như hắn đã chết, thời gian trôi qua, nàng sẽ không còn đau lòng nữa.

    Một cỗ xe ngựa lặng lẽ đi qua khu rừng đào, chạy tới trước cửa Đào Nguyên Cư. Lúc Cơ Phượng Ly đang định bước lên xe, An và Thái cũng đã chạy tới nơi. Sau khi nghe Hoa lão phu nhân nói Hoa Trứ Vũ đã tới hoàng cung, bọn họ cũng đã theo tới đây từ hai ngày trước.

    An bước lên trước, trầm giọng nói: "Bệ hạ, ngài định rời đi như vậy sao? Ngài không cảm thấy, ngài làm như vậy, tướng quân sẽ khó vượt qua hơn sao?"

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nói: "Vì sợ nàng đau lòng. Ta không muốn nàng chứng kiến cảnh ta qua đời, như vậy, nàng cũng sẽ quên ta nhanh hơn."

    An nghe vậy bật cười. "Ngài nghĩ tướng quân có thể quên ngài sao? Chẳng lẽ ngài không biết, lần trước ngài giả chết, suýt chút nữa tướng quân đã đi theo ngài sao? Tướng quân đã mua chuộc không ít quan viên giúp ngài giả chết trốn ra ngoài, nhưng không ngờ ngài đã lên kế hoạch từ trước. Tướng quân nghĩ ngài đã qua đời, khi Đường Ngọc tới ám sát, tướng quân không buồn né tránh, thậm chí lúc ngã xuống nước cũng không buồn giãy dụa. Lúc ta cứu tướng quân lên, trong lúc hôn mê, tướng quân vẫn luôn miệng gọi tên ngài."

    Thái điềm tĩnh nói: "Ngày đó tướng quân đã muốn đi theo ngài, nếu không phải ta xuất hiện kịp thời, tướng quân đã sớm rời bỏ nhân thế. Nếu không phải vì rửa sạch oan khuất cho ngài, tướng quân cũng không còn động lực sống nữa. Hôm đại hôn của Hoàng Phủ Vô Song, ngài có biết lý do Tiêu Dận tới nhận lại Đan Hoằng, rửa sạch tội danh phản nghịch cho ngài. Những việc đó đều do tướng quân cầu xin Tiêu Dận."

    Đường Ngọc nghe vậy, vội vàng quỳ xuống trước mặt Cơ Phượng Ly. "Hoàng thượng, thuộc hạ tội đáng muôn chết." Chỉ vì nóng vội báo thù, giờ nghĩ lại, quả thật ngày đó nàng không hề né tránh.

    Những chuyện này Cơ Phượng Ly đã biết từ lâu, nhưng nghe chính miệng An và Thái nói ra, trong lòng hắn vẫn rung động không thôi.

    Đúng vậy, nàng sẽ không quên hắn, vĩnh viễn không.

    "Dẫn ta đi gặp nàng." Nếu đã như vậy, hãy quý trọng quãng thời gian ít ỏi còn lại.

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ đứng trong Mai lâm nhìn cảnh tượng trăm hoa đua nở. Một cơn gió nhẹ thổi qua, hương hoa mai dịu nhẹ quanh quẩn không rời.

    Trên những cành mai đang nở rộ có điểm chút tuyết đọng trong suốt, óng ánh. Nhưng cảnh có đẹp tới đâu, hoa có đẹp tới đâu, trước mắt nàng chỉ có vẻ thê lương.

    A Quý đã nói, Thái cũng nói, tất cả ngự y trong cung đều nói cổ độc trong cơ thể hắn đã rất nặng, e là hắn không thể qua nổi mùa đông này, cũng không kịp nhìn thấy mặt bảo bảo.

    Tại sao lại như vậy?

    Chàng đã nói sẽ bên ta đến già, sẽ nắm tay ta cũng chết. Chàng nói sẽ ở bên ta đời đời kiếp kiếp. Chàng nói ta sống chàng sống, ta chết chàng chết. Nhưng hôm nay, chàng lại muốn bỏ mẫu tử ta lại.

    Nàng ngồi xuống một tảng đá, ngơ ngác nhìn về phía trước, hình như có dòng nước ấm đang chảy dọc theo gò má.

    Chợt có tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên, Hoa Trứ Vũ hoảng hốt lau nước mắt, ngẩng đầu. Chỉ thấy người mới tới chính là Cẩm Sắc nhiều ngày không gặp. Dáng người mỏng manh, quần áo lay động theo chiều gió, giống như một đóa hoa cô quạnh vừa rơi xuống đất.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ mình có thể gặp lại Cẩm Sắc ở đây. Nhưng, người này đúng là Cẩm Sắc sao? Sắc mặt tái nhợt tiều tụy, vẻ mặt lạnh nhạt vô tình, hoàn toàn không giống với vẻ vui tươi, lạc quan trước đây.

    Hoa Trứ Vũ rút khăn ra, lặng lẽ lau khô nước mắt.

    "Cẩm Sắc, đã lâu không gặp, muội đã đi đâu vậy?" Nàng nhìn Cẩm Sắc, trong lòng ngổn ngang biết bao cảm xúc. Nói cho cùng, Cẩm Sắc cũng chỉ là một quân cờ của Hoa Mục thôi.

    "Còn đi đâu được chứ, tất nhiên là bị ngài ấy giam lỏng." Tầm mắt Cẩm Sắc thoáng lướt qua vùng bụng của Hoa Trứ Vũ, cười khổ.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Cẩm Sắc lại bị Cơ Phượng Ly giam lỏng. Nàng chợt nhớ tới một chuyện, ban đầu, Vô Song được tráo đổi với tiểu công chúa, vậy tiểu công chúa bị Hoa Mục ôm đi là ai?

    "Cẩm Sắc, bây giờ muội ở trong cung sao?" Hoa Trứ Vũ chậm rãi hỏi.

    "Đúng, ta ở trong cung, ở trong Hoàng am, ở đó có một người, bà nói bà là mẫu thân của ta." Cẩm Sắc nhếch môi cười nhạt.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, người trong Hoàng am kia chính là Nhiếp hoàng hậu.

    "Cẩm Sắc. . . . . ." Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nhìn Cẩm Sắc, nàng không biết phải nói gì. Tới giờ phút này, nói gì cũng là vô nghĩa.

    "Thật ra ngay từ đầu, bệ hạ không hề tin tưởng ta. Nhưng sau khi biết được toàn bộ kế hoạch, ngài ấy cũng không giết ta mà chỉ giam lỏng ta lại. Ngài ấy nghĩ ta mang thai đứa bé của ngài. Nhưng ngài ấy cũng không thể ngờ tới, người hạ Tương Tư Cổ cho ngài ấy không phải ta, mà là tiểu thư!" Cẩm Sắc chăm chú nhìn vào bụng Hoa Trứ Vũ, chua xót nói.

    "Thì ra tiểu thư mới là người mang thai đứa bé kia. Nói như vậy, người hạ cổ là tiểu thư rồi. Ta còn nghĩ tiểu thư yêu thương hắn, thì ra, tiểu thư cũng chỉ muốn hại hắn!" Cẩm Sắc ngửa mặt bật cười, nước mắt từ từ chảy xuống, "Thương hại ngài ấy yêu tiểu thư như vậy!"

    Hoa Trứ Vũ vội vàng tóm lấy tay Cẩm Sắc: "Cẩm Sắc, muội nói gì vậy?"

    Cẩm Sắc dịu dàng mỉm cười: "Nói gì? Chẳng lẽ tiểu thư không biết sao?"

    Hoa Trứ Vũ khẽ lắc đầu.

    "Tiểu thư không biết thật sao?" Cẩm Sắc tỏ vẻ không tin. "Tương Tư Cổ bệ hạ trúng được hạ trên người nữ nhân, không gây ảnh hưởng tới nữ nhân đó, nhưng khi thông phòng, cổ độc này sẽ truyền sang người nam nhân. Nếu không phải tiểu thư, thì ai có cơ hội hạ cổ lên người bệ hạ đây? Tiểu thư, bệ hạ yêu tiểu thư như vậy, sao tiểu thư lại muốn hại hắn? Còn dùng phương thức độc ác như vậy."

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy choáng váng.

    Tương Tư Cổ!

    Thì ra, người hạ độc chính là nàng? Bảo sao, lúc nàng hỏi hắn, hỏi A Quý, hỏi Lam Băng, không có ai nói cho nàng biết.

    Thì ra, chất độc ở trên người nàng, sau đó mới truyền sang hắn.

    Nàng có thể tưởng tượng, lúc hắn biết nàng là công chúa tiền triều, lúc hắn biết nàng là người hạ cổ độc, hắn đã khổ sở tới mức nào. Có lẽ, hắn vẫn nghĩ nàng ở lại bên cạnh hắn, gả cho hắn, tất cả chỉ vì muốn hại hắn!

    Nhưng, là ai đã hạ Tương Tư Cổ lên người nàng?

    Nếu đêm ở quân doanh hắn vẫn chưa bị nhiễm cổ độc. Vậy nàng chỉ mới hạ không lâu sau đó, là ai? Vô Song? Hoa Mục? Hay là. . . . . . Huyên phu nhân?

    Nàng chợt nhớ tới lần Đấu Thiên Kim mang nàng đi gặp Huyên phu nhân, Huyên phu nhân tỏ vẻ thân mật với nàng một cách lạ thường, còn tự tay chải đầu cho nàng, khi đó, nàng còn ngửi được hương thơm nhàn nhạt trên người bà.

    Nhưng dù là Huyên phu nhân, Hoa Mục hay Vô Song, tất cả bọn họ đều đã không còn trên thế gian này nữa.

    Hoa Trứ Vũ giữ chặt tay Cẩm Sắc, lạnh lùng nói: "Mau nói cho ta biết, cổ độc này có cách giải không?"

    Nước mắt lặng lẽ chảy ra, Cẩm Sắc buồn bã nói: "Không có thuốc nào chữa được!"

    Không có thuốc nào chữa được!

    Ai cũng nói không có thuốc nào chữa được!

    Sắc mặt nàng càng lúc càng tái nhợt. Cơn gió lạnh lẽo ùa tới bao phủ lên người nàng khiến nàng run rẩy, đôi môi mím chặt, gò má trắng bệch không còn chút huyết sắc.

    Thì ra, người hại hắn là nàng!

    Dù hắn biết nàng hãm hại hắn, nhưng hắn vẫn luôn im lặng chịu đựng, hắn chưa bao giờ chỉ trích nàng. Thậm chí, khi biết được cổ độc này không có thuốc giải, hắn không chút oán hận trao lại thiên hạ cho nàng.

    Thì ra, nàng đã hại hắn!

    Nàng để mặc hắn chịu khổ sở một mình lâu như vậy, nhớ tới mỗi lần cổ độc phát tác, nhìn hắn đau đớn, nàng cũng đau tới không thở nổi. Nàng tựa vào một gốc mai, linh hồn như đã trôi nổi về một nơi rất xa, lặng im không nói.

    Cánh chim hối hả bay qua khu rừng mai, cảm giác lạnh lẽo thấm sâu vào cơ thể. Nàng chỉ biết để mặc cho những tia nắng yếu ớt chiếu lên gương mặt nàng, chiếu vào đôi mắt đã khóc tới khô cạn kia.

    Chợt nghe Cẩm Sắc hốt hoảng "A" lên, sắc mặt cũng có phần nhợt nhạt nhìn về một phía.

    Hoa Trứ Vũ quay đầu nhìn lại.

    Cơ Phượng Ly đứng cách đó không xa, đôi mắt sâu thẳm chăm chú nhìn về phía nàng. Trong ánh mắt là sự đau đớn tận tâm can, trong ánh mắt là sự thâm tình hút hồn người khác, hắn cứ như vậy, chăm chú nhìn nàng.

    Hắn chậm rãi bước từng bước về phía nàng. Dùng tất cả sức lực của bản thân kéo nàng vào lòng, ôm nàng thật chặt. Giống như hắn muốn dùng lồng ngực mình làm nhà giam, giam giữ linh hồn nàng.

    Hoa Trứ Vũ núp sâu vào lòng hắn, chỉ thầm mong sao, thời khắc này vĩnh viễn ở lại với thời gian. Nhưng bụng nàng quặn đau như có thứ gì đó không ngừng khuấy đảo bên trong, đau tới co rút lại. Đầu óc choáng váng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thấm ướt cả áo.

    "Bảo nhi, nàng làm sao vậy?" Cơ Phượng Ly bị sợ tới sắc mặt trắng bệch, kinh hoàng ôm lấy nàng.

    Hoa Trứ Vũ túm lấy vạt áo hắn, thở hổn hển nói: "Ta. . . . . . Hình như ta sắp sinh rồi!"

    Cơ Phượng Ly sững sờ, một lát sau mới hiểu được nàng đang nói gì.

    "Người đâu, chuẩn bị kiệu, đưa ma ma đỡ đẻ tới Đào Nguyên Cư chờ lệnh." Hắn hốt hoảng phân phó.

    Dáng người Hoa Trứ Vũ vốn rất mảnh mai, mấy ngày nay còn phải lo chăm sóc hắn khiến sức khỏe càng thêm yếu ớt. Để phòng vạn nhất, hắn đã sai người mời các ma ma đỡ đẻ tới, lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng.

    Khi Hoa Trứ Vũ quay lại Đào Nguyên Cư, các ma ma đỡ đẻ đã có mặt đông đủ. Mấy tiểu cung nữ tới dìu nàng vào trong, đóng chặt cửa phòng lại.

    Cơ Phượng Ly bị cản lại bên ngoài, thị vệ mang ghế tới, nhưng hắn ngồi cũng không yên, cứ đi đi lại lại ngoài hành lang. A Quý lo lắng nói: "Bệ hạ, ngài hãy nghỉ ngơi một chút, tuyệt đối đừng để cổ độc phát tác."

    Nhưng sao Cơ Phượng Ly nghỉ ngơi cho được, khi chậu máu thứ nhất được bưng ra ngoài, trái tim hắn như rớt xuống vực thẳm, cảm giác sợ hãi không có cách nào xua tan được. Đến khi một chậu máu nữa được bưng ra ngoài, Cơ Phượng Ly có cảm giác không thở nổi nữa.

    "Không hay rồi, khó sinh!" Tiếng ma ma đỡ đẻ kinh hoàng vọng ra.

    "Nương nương đau tới ngất đi rồi."

    Cơ Phượng Ly căng thẳng bước nhanh về phía cửa. Mấy tiểu cung nữ thấy thế vội vàng ngăn hắn lại. "Hoàng thượng, ngài không thể vào trong, phòng sinh là nơi ô uế, không may mắn."

    "Tránh ra!" Cơ Phượng Ly lạnh lùng quát lớn.

    Mấy tiểu cung nữ sợ hãi mở đường, Cơ Phượng Ly bất chấp tất cả đẩy cửa xông vào trong. Mùi máu nồng nặc xông vào mũi, màu máu đỏ kia đâm vào mắt hắn đầy đau đớn.

    Sao nàng chảy nhiều máu như vậy, máu thấm ướt quần của nàng, còn chảy cả xuống giường.

    "Bảo nhi. . . . . ." Hắn vội vàng đi tới gọi nàng.

    Sắc mặt Hoa Trứ Vũ tái nhợt, mồ hôi ướt đẫm trán. Hắn run rẩy lấy khăn lau mồ hôi cho nàng, cầm chặt lấy tay nàng, thì thầm vào tai nàng.

    Hoa Trứ Vũ trải qua một hồi đau đớn, dần dần tỉnh lại, khi nhìn thấy hắn ngồi bên cạnh giường, nàng chỉ có thể yếu ớt nói: "Sao chàng lại vào đây, mau ra ngoài đi."

    "Không, ta muốn ở lại với nàng." Hắn nắm chặt lấy tay nàng, cúi đầu hôn xuống gò má nàng. "Bảo nhi, nàng có muốn nghe nhạc không." Hắn cố giữ cho giọng nói mình được vẻ bình tình.

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười: "Ta muốn nghe Nhược Thủy." Vừa dứt lời, cảm giác quặn đau lại ập tới.

    Tiếng sáo du dương triền miên như nước chảy vang lên. Cơn đau như được tiếng nhạc an ủi, cũng có phần giảm bớt.

    Ý thức càng lúc càng mơ hồ, chỉ có tiếng sáo không ngừng quanh quẩn bên tai. Khi cảm giác đau đớn đạt tới cực điểm, nàng cố nén hơi dùng lực, dường như có vật gì đó bắt đầu chen lấn rời khỏi cơ thể.

    "Dùng sức, dùng sức, còn một chút nữa. . . . . ." Nàng có thể nghe được tiếng ma ma đỡ đẻ nói.

    Nàng cố gắng dùng sức, một cơn đau nữa qua đi, toàn thân yếu ớt vô lực. Nàng cảm thấy mình đang được ôm lấy, cố mở mắt nhìn cho rõ gương mặt tuấn mỹ của hắn. Nàng mỉm cười với hắn, sau đó, nàng từ từ nhắm mắt lại, chìm dần vào bóng tối vô biên.

    "Nàng sao vậy, có phải mệt quá nên ngất đi không?" Cơ Phượng Ly run giọng hỏi.

    Ma ma đỡ đẻ nơm nớp lo sợ, nói: "Bệ hạ, nương nương. . . . . chảy quá nhiều máu, đã hôn mê rồi."

    Tai Cơ Phượng Ly như ù đi, cảm giác choáng váng khiến hắn quỵ xuống, mãi một lúc sau, hắn mới khôi phục tinh thần, lạnh lùng ra lệnh: "Truyền ngự y, truyền tất cả ngự y tới đây, nhất định phải cứu sống nương nương, nếu không, trẫm sẽ cho các ngươi tuẫn táng cùng nàng!"

    Hắn biết, hắn phải cố giữ cho đầu óc tỉnh táo, nhưng cổ độc đáng chết kia đang bắt đầu phát tác, hắn cố nén đau đớn, canh giữ bên cạnh nàng.

    Một canh giờ, hai canh giờ trôi qua, A Quý đi tới trước mặt hắn, bẩm báo: "Bệ hạ, nương nương đã qua cơn nguy hiểm."

    Trong khoảnh khắc đó, Cơ Phượng Ly có cảm giác như trời đất quay tròn, trước mắt bỗng tối sầm lại, ngất đi.

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ không biết mình đã ngủ bao lâu, nhưng lần này, nàng thật sự không muốn tỉnh dậy, chỉ khi ngủ say như vậy, nàng mới có thể ở cùng một chỗ với hắn, sống chết gắn bó, vĩnh viễn không chia cách. Lần này, dù là ai cũng không thể tách bọn họ tách ra.

    Nàng trôi nổi trong bóng đêm, nửa tỉnh nửa mê, xung quanh chỉ là sương mù, không có ánh sáng mà chỉ có bóng tối, bóng tối âm u vĩnh cửu. Nàng nghĩ mình đã chết rồi, nàng cảm thấy Cơ Phượng Ly đang ở cách đó không xa, nhưng dù cố gắng tới đâu cũng không bắt được hắn.

    Không phải nói, hai người cùng chết thì có thể gặp nhau ở đường xuống hoàng tuyền sao? Vì sao nàng không nhìn thấy hắn? Nàng cảm thấy ý thức càng lúc càng mơ hồ, cơ thể cũng nhẹ bẫng, nàng cố sức lướt đi trong đêm tối, thầm gọi tên hắn thêm lần nữa. Nhưng trước mắt nàng vẫn chỉ là màn đêm âm u kia.

    Không biết đã bao lâu, trong lúc mơ hồ, nàng nghe thấy tiếng người không ngừng thì thầm bên tai.

    "Bảo Nhi. . . . . .đừng ngủ nữa. . . . . . mau dậy đi!"

    "Bảo Nhi, ta ở đây, ở đây!"

    "Bảo Nhi, nếu nàng có mệnh hệ gì, dù có xuống âm tào địa phủ, ta cũng phải đem nàng về."

    "Bảo Nhi, xin nàng đấy, hãy tỉnh lại đi!"

    Là giọng nói của ai mà khổ sở, bi thương như vậy?

    Là ai đang ôm nàng, cảm giác ấm áp này, khiến nàng thấy thật yên tâm.

    Nàng chậm rãi mở mắt ra, một gương mặt tuấn mỹ dần trở nên rõ ràng hơn.

    Nàng sững sờ nhìn hắn, nàng tìm thấy hắn rồi. Môi khẽ nhếch lên nở nụ cười rạng rỡ như hoa.

    Nàng đưa tay vuốt ve gương mặt hắn: "Ta sống chàng sống, ta chết chàng chết. Nếu ta lên trời, chàng tuyệt không xuống đất; nếu ta xuống đất, chàng nhất định không lên trời cao. Ta ở đâu, chàng sẽ theo ta tới đó. Chàng còn nhớ những lời này không? Ta còn nhớ rõ lắm, vậy nên, chàng đừng nghĩ bỏ được ta lại. Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau bước xuống hoàng tuyền."

    Hắn lấy tay nâng cằm nàng lên, dùng ngón tay cái lau đi nước mắt trên gò má nàng, hắn chăm chú nhìn nàng, ánh mắt thâm thúy mà nóng rực.

    "Bảo Nhi, ta không chết, nàng cũng chưa chết!" Giọng nói dịu dàng của hắn truyền vào tai nàng.

    Hoa Trứ Vũ mở to mắt, nàng dùng tay chạm vào cánh tay hắn, chạm vào gương mặt hắn, ra sức cấu véo, hắn vẫn chưa chết! Nàng tựa đầu vào ngực hắn, cảm nhận nhịp tim mạnh mẽ của hắn, hắn thật sự chưa chết!

    "Bảo Nhi, cổ độc này thật khó hiểu!" Hắn thì thầm vào tai nàng, mười ngón tay đan chặt vào nhau. "Có một người tới tìm Lam Băng, hắn nói cuống rốn của bảo bảo có thể giải được cổ độc trong cơ thể ta, A Quý đã thử nghiệm, không ngờ, đó là sự thật!"

    Cổ độc do nàng truyền sang người Cơ Phượng Ly, không ngờ, cuống rốn của đứa bé chính là thuốc giải.

    "Người kia là ai?" Hoa Trứ Vũ khẽ hỏi. Loại cổ độc này, e chỉ có người hạ độc mới biết được cách giải chính xác nhất.

    "Đó là một hòa thượng, mặc tăng y, đi giày cỏ!"

    "Vậy sao? Có lẽ chỉ là một vị cao tăng thôi."

    Cả hai người đều hiểu rõ người kia là ai, nhưng lại không có ai nói ra.

    Cơ Phượng Ly ôm chặt lấy Hoa Trứ Vũ như muốn truyền hơi ấm từ cơ thể mình sang cho nàng, dỗ nàng chìm dần vào giấc ngủ.

    Nhưng vào đúng lúc này, có tiếng trẻ con khóc vang dội cả căn nhà.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng đẩy Cơ Phượng Ly ra: "Bảo bảo, là bảo bảo của chúng ta đang khóc!"

    Cơ Phượng Ly ôm lấy eo nàng, mạnh mẽ ép nàng vào lòng, nói nhỏ: "Không có việc gì, bảo bảo chỉ đang tập khóc thôi."

    "Oa!" Lại thêm tiếng trẻ con nữa khóc vang lên, giống như đang kháng nghị phụ mẫu không quan tâm tới chúng.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 167 - Đoạn tụ nổi danh khắp thiên hạ
    Gần đây Lam Băng vô cùng buồn bực, chứ không phải buồn bực bình thường.

    Từ sau khi có được cặp Long Phượng kia, hoàng thượng luôn đắm chìm trong cảm giác gia đình ấm áp, mọi việc trong triều đều dồn hết cho hắn. Hắn cảm thấy ấm ức vô cùng.

    Cẩm Sắc vẫn bị giam lỏng trong Hoàng am, hắn muốn tới gặp nàng cũng không có cơ hội. Điều này làm cho Lam Băng rất đau khổ.

    Một ngày kia, Lam Băng lấy hết dũng khí, ra ám hiệu cho hoàng thượng để hoàng thượng thành toàn cho tấm lòng si mê cuồng dại của hắn.

    Bên trong Cần Chính Điện, Cơ Phượng Ly đang phê duyệt tấu chương, thấy Lam Băng đi tới liền nheo mắt cười nói: "Ái khanh tới thật đúng lúc, trẫm đang muốn tới thăm hoàng nhi, đống tấu chương này, ngươi mang về phê duyệt qua cho trẫm."

    Lam Băng cúi người thi lễ, nói như đinh chặt sắt: "Hạ thần nguyện phân ưu giúp bệ hạ, muôn chết không từ!" Nói xong, hắn cười nịnh nọt. "Bệ hạ, thần đã làm công miễn phí cho bệ hạ bao nhiêu năm nay, bệ hạ có từng nghĩ. . . . . ."

    Cơ Phượng Ly khẽ nheo mắt lại, vẻ mặt thản nhiên khiến Lam Băng không đoán ra được tâm tư của hắn. Người ta vẫn nói lòng vua khó dò, trước đây còn chẳng đoán ra nổi nữa là hiện tại.

    "Ái khanh muốn đòi phần thưởng sao, là ai vừa mới nói muôn chết không từ? Nhưng nếu ái khanh đã đề nghị, trẫm cũng không thể quá hẹp hòi, nói đi, ái khanh muốn châu báu hay lụa là gấm vóc?" Cơ Phượng Ly khẽ nhếch môi cười nói.

    "Bệ hạ, thần không cần những thứ này, thần chỉ cần một người." Lam Băng nói.

    "Người? Là ai vậy?" Cơ Phượng Ly tỏ vẻ nghi hoặc hỏi.

    Lam Băng thầm nghĩ, hồ ly gian xảo, ngươi biết ta chỉ si mê một mình Cẩm Sắc. Nhưng hắn không dám kháng nghị thành lời, chỉ có thể tỏ vẻ khiêm nhường: "Bệ hạ, trước giờ thần vẫn luôn ái mộ Cẩm Sắc, hi vọng bệ hạ thành toàn." Nói xong, Lam Băng chậm rãi quỳ xuống, thầm nghĩ: nếu ngài không đồng ý, ta để ngài ngồi phê duyệt tấu chương tới gãy tay luôn, cũng không cần phải về thăm hoàng tử, công chúa nữa.

    "Cẩm Sắc à……" Cơ Phượng Ly kéo dài giọng. "Trẫm cũng muốn thành toàn cho ngươi, nhưng đáng tiếc, Cẩm Sắc . . . . ."

    Trái tim Lam Băng như treo ngược cành cây.

    "Cẩm Sắc không phải vật phẩm, cũng không phải người của trẫm, nếu trẫm ban thưởng nàng cho ngươi thì thật không công bằng với nàng. Nếu ái khanh thích nàng như vậy, sao không tự mình đi chinh phục trái tim nàng ta." Cơ Phượng Ly chậm rãi nói.

    Lam Băng tỏ vẻ đau khổ, thầm nghĩ người bị canh giữ kỹ như vậy, gặp không được gặp, nhìn không được nhìn, bảo ta chinh phục trái tim nàng kiểu gì đây?

    "Thần biết Cẩm Sắc không phải vật phẩm, cho nên mới thỉnh cầu bệ hạ ban hôn cho hạ thần và Cẩm Sắc." Lam Băng mặt dày cầu xin.

    "Thế này không được đâu…!" Cơ Phượng Ly nheo mắt nói. "Chuyện này trẫm không làm được, nếu Cẩm Sắc thích người khác, trẫm ban nàng cho ngươi, chẳng phải nàng sẽ oán hận trẫm sao."

    Lam Băng xù lông, ngẩng đầu nói: "Bệ hạ, ngài không thể như vậy, còn nhớ ngày đó, vi thần chính là người tác hợp cho hoàng thượng với nương nương."

    Cơ Phượng Ly nhướn mày, lơ đễnh nhìn về phía Lam Băng: "Nói rõ ràng xem, ái khanh tác hợp như thế nào."

    Lam Băng vội vàng nói: "Ngày đó, bệ hạ và nương nương ở cùng một chỗ, không phải nhờ có mị dược của thần và Đường Ngọc sao." Gần đây Lam Băng mới biết, người đêm đó không phải Cẩm Sắc, nên hắn mới có can đảm nói ra chuyện này.

    "Nói như vậy, trẫm còn phải cảm tạ ái khanh sao." Cơ Phượng Ly cười nói.

    Lam Băng ngẩng đầu nhìn Cơ Phượng Ly, trong nháy mắt, hắn bắt đầu thấy hối hận vì thói nhanh mồm nhanh miệng của mình, vẫn không nên đề cập tới chuyện kia thì tốt hơn.

    "Bệ hạ, thần. . . . . thần xin cáo lui." Lam Băng muốn chạy rồi.

    "Ái khanh đi thong thả, có chút chuyện, trẫm cảm thấy hơi phiền muộn." Cơ Phượng Ly thở dài.

    "Chuyện gì thế ạ? Thần nguyện ý phân ưu giúp bệ hạ." Lam Băng bất đắc dĩ cúi người, cung kính nói.

    "Nhớ trước kia, ngươi, Đồng Thủ, Đường Ngọc đều nghĩ trẫm là đoạn tụ nên mới cho trẫm dùng mị dược, đến hôm nay, ngươi nhìn xem, trông trẫm còn giống như loại người thích trai đẹp không?" Cơ Phượng Ly cười nói.

    Lam Băng thấy Cơ Phượng Ly lại tiếp tục đề tài này, trong lòng càng thêm hối hận. "Là thần không hiểu biết làm ra những chuyện hoang đương, kính xin bệ hạ thứ tội. Bệ hạ hoàn toàn không giống người đoạn tụ."

    Cơ Phượng Ly tiếp tục nói: "Nhưng gần đây, trẫm lại phát hiện ra mình luôn hoài niệm cảnh nàng mặc nam trang, thấy nàng mặc đồ nữ nhi, trẫm thật sự không vui vẻ gì, hơn nữa, trẫm cũng cảm giác, tình cảm của trẫm với nàng không thể sánh nổi một phần tình cảm giữa trẫm và Nguyên Bảo. Ngươi nói đi, có phải trẫm có vấn đề rồi không?"

    "Bệ hạ suy nghĩ nhiều rồi, bệ hạ không có vấn đề gì đâu." Lam Băng ảo não nói, tuy hắn không biết Cơ Phượng Ly nói như vậy có mục đích gì, nhưng hắn biết, Cơ Phượng Ly sẽ không tự nhiên nói ra những lời đó. Trong lúc Lam Băng còn đang thấp thỏm, chợt nghe thấy Cơ Phượng Ly nói tiếp: "Bây giờ trẫm mới nhận ra, vẻ ngoài của Băng không tệ, khí chất cũng có phần hơn người!"

    Lam Băng thật sự không theo kịp suy nghĩ của Cơ Phượng Ly, trong lòng thầm nghĩ: "Chẳng lẽ, hắn đã đồng ý tác thành cho mình rồi sao?"

    "Là như vậy, trước giờ các ngươi vẫn nghĩ trẫm là đoạn tụ, còn trẫm lại phủ định mình không phải. Nhưng tới hôm nay, Nguyên Bảo khôi phục thân phận nữ nhi, trẫm lại thấy các ngươi nói thật có lý." Lam Băng đang đắc chí, nghe thấy mấy lời này của Cơ Phượng Ly, toàn thân như rớt xuống vực thẳm.

    Lam Băng sững sờ, nhất thời không biết nên đáp lại thế nào cho đúng.

    Cơ Phượng Ly tiếp tục nói: "Băng có nguyện ý giúp trẫm không?"

    Lam Băng thầm cảm thấy không ổn: "Chỉ cần là chuyện bệ hạ giao phó, thần muôn chết không từ!"

    "Cũng không cần phải chết!" Cơ Phượng Ly đứng dậy, chậm rãi bước tới gần Lam Băng, dùng tay nâng mặt hắn lên.

    Lam Băng sao dám để Cơ Phượng Ly đỡ dậy, hắn vội vàng đứng lên. Vừa ngẩng đầu, liền thấy vẻ mặt chăm chú của Cơ Phượng Ly cách hắn chưa đầy gang, đôi mắt dạt dào đầy sóng, trên khóe môi là nụ cười dịu dàng, hòa nhã, toàn thân hắn khẽ run lên, vội vàng lui về phía sau.

    Cơ Phượng Ly không buông tha, tiếp tục áp sát về phía hắn.

    "Bệ. . . . Bệ hạ, người muốn. . . . . làm gì?" Lam Băng lắp bắp hỏi.

    "Không phải muôn chết không từ sao? Trẫm chỉ muốn dùng ái khanh thử xem trẫm có phải người đoạn tụ không, cũng không tới mức phải chết!" Cơ Phượng Ly vừa nói vừa tiến thêm một bước, lần này Lam Băng không lui được nữa, lưng hắn đã chạm vào vách tường rồi.

    Lam Băng vừa muốn đẩy Cơ Phượng Ly lại bị Cơ Phượng Ly tóm chặt lấy tay.

    "Bệ hạ, đừng như vậy, xin bệ hạ tự trọng!" Lam Băng la oai oái.

    "Tự trọng?" Cơ Phượng Ly nhếch môi cười. "Đừng giống nữ nhân như thế, tự trọng cái gì chứ!" Nói xong, ánh mắt Cơ Phượng Ly đảo tròn một vòng theo viền môi của Lam Băng, dọa Lam Băng sợ tới hồn phi phách tán.

    Sau đó, Lam Băng tức giận quát lớn: "Cơ Phượng Ly, ngươi tránh xa ta ra một chút, đừng có tiến sát lại đây!" Thế nào là lễ nghi quân thần, hắn mặc kệ.

    Cơ Phượng Ly làm như không nghe thấy, thừa dịp hắn không đề phòng, vung tay điểm huyệt đạo trên người hắn, cười nói: "Chỉ thử một lần thôi mà."

    "Thử cái gì mà thử? Rốt cuộc ngươi muốn làm gì? Không phải muốn thật chứ!" Lam Băng khổ sở, cơ thể không ngừng vặn vẹo.

    Cơ Phượng Ly ép sát về phía hắn, đến khi khoảng cách chỉ còn một đốt ngón tay mới dừng lại. Sau một hồi quan sát mới đưa tay lên giải huyệt đạo cho hắn.

    Lam Băng được đại xá, vội vàng chạy ra ngoài, đứng cách Cơ Phượng Ly càng xa càng tốt.

    Cơ Phượng Ly khẽ thở dài: "Kỳ lạ thật, Băng tuấn mỹ như vậy, nhưng trẫm chỉ cảm thấy ghê tởm, thật sự không gần gũi nổi. Xem ra, trẫm không phải đoạn tụ, tuyệt đối không phải!"

    Lam Băng nhảy lên, tức giận nói: "Cơ Phượng Ly, ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . . Ngươi. . . . . ." Lam Băng vốn là người khéo ăn khéo nói, nhưng lúc này, hắn đã tức tới không nói nên lời.

    Cơ Phượng Ly tiếp tục: "Kết quả trẫm không phải đoạn tụ, nhưng còn ái khanh, ái khanh đúng là người đoạn tụ chân chính."

    Lam Băng nghe xong, tức muốn nổ phổi.

    "Lão tử không phải người đồng tính, lão tử là nam nhân, là nam nhân chân chính!"

    "Không phải ái khanh đòi được ban thưởng sao? Trẫm đã phái người tới Phong Nguyệt quán tìm mấy nam nhân thanh tú, để bọn họ hầu hạ ngươi." Nói xong, hắn vỗ vỗ vai Lam Băng, đi thẳng về phía cửa.

    "Ta không cần. . . . . . Không cần. . . . . . Ta còn phải thành thân." Lam Băng kháng nghị, đùa kiểu gì vậy, muốn hắn ở vậy suốt đời sao?

    "Không được! Quân vô hí ngôn, trẫm nhất định phải ban thưởng!" Cơ Phượng Ly liếc nhìn Lam Băng, chậm rãi nói, "Đúng rồi, còn cả Đường Ngọc nữa!" Nói xong, Cơ Phượng Ly chắp tay, ung dung đi thăm bảo bảo.

    Đường Ngọc đáng thương, cả hai lần đều bị Lam Băng kéo vào vũng nước đục.

    Đúng hôm sau, Cơ Phượng Ly đưa mấy mỹ nam tìm được ở Phong Nguyệt quán tới phủ Lam Băng và Đường Ngọc, mỗi phủ hai người.

    Từ đó về sau, Lam Băng và Đường Ngọc có phủ mà không dám về, nhưng cũng không biết những nam kỹ kia dùng cách gì, lần nào cũng có thể tìm thấy bọn họ, kè kè dính sát vào nhau.

    Từ đó về sau, nơi nào có Lam Băng và Đường Ngọc liền có những tốp nam kỹ xinh đẹp vây quanh. Mà toàn là của hoàng thượng ban thưởng, không muốn cũng không được.

    Khắp Nam Triều lan truyền tin tức, thống lĩnh cấm vệ quân Đường Ngọc và tể tướng Lam Băng là người đoạn tụ.

    Một năm sau, hai tên đoạn tụ kia mới được Cơ Phượng Ly ban hôn, ôm mỹ nhân của mình về phủ.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 168 - Chàng có thể lười hơn nữa không
    Bên ngoài cửa sổ, ánh trăng sáng vằng vặc. Bên trong nhà, ánh đèn chập chờn, say đắm lòng người.

    Cơ Phượng Ly ngồi phê duyệt tấu chương, Hoa Trứ Vũ nằm trên giường đặt tên cho hai đứa nhỏ.

    "Đào chi yêu yêu, chước chước kỳ hoa! Muội muội Đào Yêu, ca ca Chước Hoa, chàng thấy thế nào?" Hoa Trứ Vũ đắc ý hỏi.

    Cơ Phượng Ly không buồn ngẩng đầu lên, thản nhiên nói: "Không hay!"

    "Tử Khâm, Thanh Dương thì sao?" Hoa Trứ Vũ tiếp tục hỏi.

    Cơ Phượng Ly liếc nhìn nàng. "Tự vẫn? Cái này mà cũng nghĩ ra được!"

    "Thanh Thanh Tử Khâm, đây là một câu trong Kinh Thi, cái tên đẹp thế, qua miệng chàng cũng thành tự vẫn được." Nàng bất mãn nói.

    Hoa Trứ Vũ sắp vò nát cả quyển sách, đến cuối cùng, cả mười cặp tên nàng thấy hài lòng đều bị Cơ Phượng Ly bác bỏ.

    Cuối cùng, Hoa Trứ Vũ đã nổi giận.

    "Cơ Phượng Ly, chàng nói xem, mấy tên này không hay ở chỗ nào?" Hoa Trứ Vũ quơ quơ tờ giấy chi chit chữ trước mắt hắn hỏi.

    Cơ Phượng Ly đặt tấu chương xuống, cười với nàng: "Nhìn vào mấy cái tên này không thể biết được mẫu thân chúng là ai?"

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt.

    Lần đầu tiên nàng nghe nói đặt tên cho con phải để người ngoài nhìn vào tên mà biết mẫu thân đứa bé là ai.

    "Vậy dùng tên gì mới được?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi, chẳng lẽ Cơ Phượng Ly để hai đứa cùng tên với nàng?

    "Ngốc quá! Ca ca tên là Hoàng Phủ Doanh, muội muội là Hoàng Phủ Sơ." Cơ Phượng Ly nói xong lại tiếp tục vùi đầu vào đống tấu chương.

    Lần này, Hoa Trứ Vũ ngây người như phát ngốc.

    Hoàng Phủ Doanh, Hoàng Phủ Sơ, Doanh Sơ Tà.

    Cơ Phượng Ly dám trực tiếp chôm chỉa tên nàng, còn ai lười hơn hắn nữa không? Nhưng mà hai cái tên này cũng không tệ, dù gì nàng cũng không dùng tới cái tên Doanh Sơ Tà nữa, để cho bọn nhỏ dùng thôi.

    "Cơ Phượng Ly." nàng vỗ bàn hỏi. "Không phải chàng nghĩ ra hai cái tên này lâu rồi chứ? Còn thần bí che giấu, hại ta nghĩ tới bạc cả tóc."

    Cơ Phượng Ly nhếch môi không nói, không để nàng bận rộn, hắn sẽ bị dày vò tới chết.

    "Nhưng vừa nghe hai cái tên này, đúng là có thể nhận ra bọn chúng là con ta." Hoa Trứ Vũ bật cười.

    Cơ Phượng Ly vừa phê duyệt tấu chương vừa không nhịn được nở nụ cười. Thật ra thì, hắn đặt tên này cho hai đứa bé, nguyên nhân chủ yếu vì gọi tên con cũng có thể nhớ tới nàng.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 169 - Say nụ cười
    Hoa Trứ Vũ múa một vòng kiếm, chim chóc trong rừng hoảng loạn vỗ cánh bay ra ngoài, những bông hoa mới nở rộ trên cành rơi xuống như mưa.

    Nàng thu kiếm lại, nhận lấy khăn trong tay Lộng Ngọc lau mồ hôi trên trán rồi khẽ hỏi: "Hoàng thượng đã về chưa?"

    Lộng Ngọc lắc đầu bẩm báo: "Vẫn chưa về ạ!"

    Hoa Trứ Vũ khẽ nhíu chân mày, cầm kiếm quay về Đào Nguyên Cư. Hoàng Phủ Doanh và Hoàng Phủ Sơ đã ăn no sữa, say ngủ trong nôi. Nàng cúi người hôn lên hai gương mặt mềm mại kia, sau đó đứng dậy đi tắm.

    Tắm rửa xong, nàng thay một bộ trường bào kiểu nam màu đỏ nhạt, để luyện võ, mấy hôm nay nàng luôn mặc kiểu áo này. Có lẽ, nàng chính là hoàng hậu không giống hoàng hậu nhất trong các đời hoàng hậu rồi.

    Đến khi hoàng hôn tràn ngập cả tòa viện, Cơ Phượng Ly vẫn chưa về.

    Trước đây, dù Cơ Phượng Ly có bận rộn quốc sự tới đâu vẫn luôn tới chỗ nàng, thậm chí còn cầm cả tấu chương đến Đào Nguyên Cư phê duyệt. Nhưng từ sau khi nàng khỏe lại, hắn cũng trở nên kỳ quái hơn, ngày nào cũng đợi nàng đi ngủ mới quay về, đến khi nàng tỉnh lại thì hắn đã vào triều, hai người rất ít khi gặp mặt nhau. Điều này khiến nàng cảm thấy lo lắng, tối nay, nàng nhất định phải chờ hắn về mới đi ngủ.

    Những gốc hoa dạ hương đang nở rộ ngoài hành lang, mang theo mùi vị ai oán. Tịch mịch không đình xuân dục vãn, lê hoa mãn địa bất khai môn (Tịch mịch sân không, xuân vội bước. Hoa lê đầy đất cửa cài then). Hoa Trứ Vũ chợt có cảm giác mình thật giống oán phụ chốn khuê phòng, nhưng nàng tuyệt đối không thể trở thành oán phụ, nàng vội vàng đứng dậy, cũng không mang theo cung nữ bước ra ngoài.

    Khi tới Cần Chính Điện, đêm đã rất khuya. Ánh sáng trong đại điện hắt ra dãy hành lang màu đỏ. Dường như có tiếng đàn từ đại điện truyền ra, trong đêm tối càng thêm du dương, động lòng người.

    Tổng Quản thái giám Triệu công công nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, tỏ ra vô cùng sợ hãi chạy tới thi lễ: "Sao nương nương lại tới đây? Để lão nô bẩm báo hoàng thượng một câu." Giọng nói có phần khẩn trương khó giấu.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười. "Không cần, nếu hoàng thượng đang bận, bản cung cũng không tiện quấy rầy."

    Nói xong, nàng quay người rời đi, đến một góc khuất không người, nàng tung mình nhảy lên nóc Cần Chính Điện. Ngừng thở nấp trên mái hiên, lặng lẽ dỡ viên ngói lưu ly ra nhìn trộm xuống dưới. Chuyện này nàng đã từng làm không ít lần, động tác vô cùng thuần thục.

    Ánh đèn trong đại điện rất sáng, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy Cơ Phượng Ly đang ngồi trên long ỷ, hắn không phê duyệt tấu chương mà đang nghe đàn, từ đây nhìn xuống không thấy rõ vẻ mặt của hắn, nhưng chén trà trong tay hắn đã nghiêng sang một bên mà hắn không hay biết gì, hiển nhiên là đang chăm chú lắng nghe.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy tức giận, vốn tưởng hắn bận chuyện quốc gia đại sự nên về muộn, ai ngờ là ở đây nghe đàn, nghe hát. Nàng chuyển tầm mắt về phía cô nương đang ngồi cạnh cây đàn, khó trách, đâu phải chỉ có nghe đàn, rõ ràng đang vụng trộm với mỹ nhân.

    Cô nương đang đánh đàn kia chính là Ôn Uyển, chiếc váy dài hoa mỹ ôm lấy người, mái tóc đen kết thành một búi tóc trang nhã, tôn lên vẻ dịu dàng, đáng yêu. Khúc nhạc kết thúc, Ôn Uyển cúi đầu nói: "Hoàng thượng, trước khi đi, thần nữ muốn hỏi một câu, Hoàng Thượng đã từng động lòng với Uyển nhi bao giờ chưa?"

    Hoa Trứ Vũ khẽ hít sâu một hơi, không ngờ tối nay còn có thể bắt gian. Nếu Cơ Phượng Ly nói "có", sau đó ôm ấp yêu thương Ôn Uyển, nếu là như vậy. . . . . .

    Đôi mắt bốc hỏa của nàng chăm chú quan sát động tĩnh bên dưới, lỗ tai căng ra chờ nghe đáp án của Cơ Phượng Ly, nhưng đợi một lúc sau vẫn chưa thấy Cơ Phượng Ly trả lời. Nhìn kỹ lại, người kia rõ ràng đang ngẩn người, thì ra không phải chăm chú nghe đàn mà đang suy nghĩ lung tung.

    "Hoàng thượng!" Ôn Uyển gọi lớn. Lúc này Cơ Phượng Ly mới hồi phục tinh thần, đặt chén trà xuống bàn, hỏi: "Cô vừa nói gì vậy?"

    Ôn Uyển ấm ức, đôi mắt hơi mờ sương nói. "Hoàng thượng, người đã từng thích Uyển Nhi bao giờ chưa?"

    Cơ Phượng Ly chỉ thản nhiên nói: "Vấn đề này trẫm từng trả lời cô từ rất lâu rồi, nếu cô muốn nghe, trẫm không ngại nói thêm lần nữa, chưa từng! Đêm đã khuya rồi, cô mau xuất cung đi!"

    "Hoàng thượng, người là quân vương một nước, coi như Hoàng thượng không thích thần nữ, thần nữ cũng tình nguyện tiến cung làm phi, giúp hoàng gia khai chi tán diệp, con đàn cháu đống, xin Hoàng thượng đừng để Uyển Nhi rời khỏi đây." Ôn Uyển vội vàng nói, gương mặt xinh đẹp như hoa đã ướt đẫm nước mắt.

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy khẽ giật mình, nàng đã quên mất, Cơ Phượng Ly là Hoàng đế, hắn phải gánh vác trách nhiệm khai chi tán diệp nặng nề. Các triều đại trước, có hoàng đế nào không có tam cung lục viện, con đàn cháu đống.

    Cơ Phượng Ly lạnh nhạt nói: "Uyển Nhi, cô là người thông minh, vì sao cứ phải cố chấp như vậy. Cả đời này trẫm chỉ có một người phụ nữ, ngoài ra sẽ không chấp nhận ai khác." Hắn chắp tay thong thả đi tới trước mặt Ôn Uyển. "Có một số việc, trẫm không nói nhưng không phải là trẫm không biết. Hồi đó, khi mới quyết định ngày thành thân với Hoàng hậu, nếu không có người âm thầm đưa tin ra ngoài, ít nhất phải mười ngày sau Hoàng Phủ Vô Song mới biết, nhưng sao hắn có thể hành động nhanh như vậy? Ngay cả chuyện Tam công chúa dùng Băng Vân Thảo hãm hại Bảo nhi, là ai âm thầm đưa ra chủ ý?"

    Ôn Uyển nghe vậy, sắc mặt lập tức trắng bệch.

    "Trẫm thấy cô cũng không biết kế hoạch của Hoàng Phủ Vô Song nên mới không truy cứu. Nhưng cô không nên ra tay hãm hại Bảo nhi, Mẫn Quan cũng là một nơi tốt, cô mau đi đi!" Cơ Phượng Ly khẽ phất tay áo.

    Ôn Uyển cũng không nói thêm gì nữa, nàng ta quỳ trên mặt đất, khấu đầu tạ ơn Cơ Phượng Ly rồi từ từ lui ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, thì ra, người báo tin cho Hoàng Phủ Vô Song ngày đó là Ôn Uyển. Chợt nghe thấy phía dưới co tiếng Triệu công công bẩm báo: "Hoàng thượng, Quý ngự y hồi cung rồi, đang ở cầu kiến bên ngoài."

    Cơ Phượng Ly đột nhiên ngẩng đầu, cao giọng nói: "Mau truyền!" trong giọng nói có vẻ kích động khó che giấu. Nếu người mới tới là nữ nhi, Hoa Trứ Vũ không nghi ngờ không được.

    "Cựu thần Phú Quý tham kiến hoàng thượng." A Quý vừa vào trong đã quỳ xuống thi lễ.

    Cơ Phượng Ly phất tay nói: "Miễn lễ, chuyện làm đến đâu rồi?"

    "May mắn không phụ sự phó thác của bệ hạ." A Quý khàn giọng nói, sau đó đứng dậy lấy một viên thuốc màu đen trong hòm gỗ ra.

    Cơ Phượng Ly nhận lấy thuốc, sau khi ngửi qua một lần liền bỏ vào miệng.

    A Quý chợt ngăn lại: "Bệ hạ đã nghĩ kỹ rồi chứ?"

    "Trẫm đã nghĩ xong từ lâu rồi." Cơ Phượng Ly nuốt viên thuốc trong miệng xuống, còn bưng chén trà lên uống cho thông.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy đau xót, chẳng lẽ cổ độc vẫn chưa giải hết sao? A Quý xuất cung để đi tìm thuốc? Đang ngây ngốc, chợt thấy tay áo Cơ Phượng Ly vung lên, nàng thầm kêu không tốt, khẽ chống tay nhảy lên trên cao. Một chi bút son xuyên qua chỗ nàng coi lén, văng ra mấy giọt mực vào má nàng. Nếu nàng chậm chân một chút, e là cây bút son kia đã đánh thẳng vào mặt.

    Thì ra Cơ Phượng Ly đã phát hiện ra nàng, còn nghĩ nàng là thích khách!

    Cấm vệ quân vội vàng bao vây khu này lại, đợi đến khi nhìn thấy người kia là Hoa Trứ Vũ, tất cả bọn họ đều sợ hãi quỳ xuống, chắc là chưa có ai từng nhìn thấy Hoàng hậu nào nhảy lên nóc nhà ngồi như nàng.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên ngồi trên mái hiên. "Còn không mau lui hết đi, làm bản cung mất cả nhã hứng ngắm trăng." Hoàng hậu nương nương lạnh lùng quát.

    Cấm vệ quân xấu hổ: ". . . . . ." Hoàng hậu nương nương, người nhất định phải ngắm trăng trên nóc Cần Chính Điện sao?

    Mọi người yên lặng rời đi, chỉ một lát sau, có thêm một bóng người nhẹ nhàng đáp xuống mái hiên.

    "Nàng ở đây làm gì?" Tiếng người mỉm cười cách đó không xa.

    "Ngắm trăng, không được sao?" Hoa Trứ Vũ nhìn trời, không buồn nhìn hắn.

    Cơ Phượng Ly lặng lẽ nhìn lên bầu trời, một vì sao cũng không có. Hắn khẽ nhếch môi đi tới ôm nàng, Hoa Trứ Vũ đẩy tay hắn ra, hờn dỗi: "Cách xa ta một chút!"

    Cơ Phượng Ly yên lặng lùi về sau mấy bước, hờn dỗi nói: "Xa nữa không? Xa nữa ta sẽ ngã mất."

    Hoa Trứ Vũ nghiêng đầu không để ý tới hắn.

    "Ta sắp ngã thật rồi." Trong giọng nói hiền hòa mang theo vẻ trêu tức.

    "Ngã đi, tốt nhất là ngã vào vòng tay nữ nhân nào đó, để nàng ta giúp chàng khai chi tán diệp, con đàn cháu đống!" Nàng thản nhiên nói.

    Tiếng cười trầm thấp vang lên cách đó không xa, Hoa Trứ Vũ đang trong cơn giận dữ, bực tức nhìn về hắn. Hắn mặc long bào, lẫm liệt đứng trên mái hiên đón gió, trên bầu trời không trăng không sao, nhìn hắn không khác gì mặt trăng hạ phàm. Có thể tạo ra khí chất này khi mặc long bào, cả thế gian e chỉ có một mình Cơ Phượng Ly hắn.

    Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn qua gương mặt Hoa Trứ Vũ, nụ cười chợt ngưng lại, hắn vội vàng rút khăn lau đi vết mực, vừa lau vừa dịu dàng hỏi. "Có đau không?"

    "Chàng nhìn xem có đau không?" Nàng bực tức nói.

    "Ngốc nghếch!" Hắn thì thầm nói, hơi thở dồn dập áp sát về phía nàng, không đợi nàng kịp phản ứng, hắn đã ghì chặt lấy, cúi đầu hôn nàng. Nụ hôn của hắn hết sức thâm tình, bao trùm môi lưỡi nàng, hơi thở nàng, thậm chí còn có cả hồn phách nàng.

    "Có người nhìn thấy!" Hoa Trứ Vũ dùng lực đẩy ra hắn, có ai chơi trò hôn nhau trên mái hiên, huống chi, hắn còn là hoàng thượng, đây là chuyện kinh thế hãi tục tới mức nào. Bị nhiều cấm vệ quân như vậy nhìn thấy, hắn không xấu hổ, nhưng nàng thì có. Chỉ là, sự kháng cự của nàng đã bị môi hắn phong tỏa. Một lát sau, hắn chuyển tư thế ôm nàng vào lòng

    "Làm gì vậy?" Hoa Trứ Vũ thì thầm hỏi.

    Môi của hắn không ngừng di chuyển bên tai nàng, rạo rực nói: "Đương nhiên là đi xuống rồi, chẳng lẽ Bảo nhi muốn ở trên mái hiên. . . . . ."

    Sắc mặt Hoa Trứ Vũ đỏ bừng, lén nhìn trộm ra ngoài qua khuỷu tay hắn, mới phát hiện những thị vệ và thái giám kia đã lặng lẽ rút đi. Hai người đang định bỏ chạy liền nghe thấy tiếng của Triệu công công: "Hoàng thượng, Lam hữu tướng có việc gấp muốn bẩm báo!"

    Cơ Phượng Ly nhướn mày.

    "Nửa đêm tới đây, chắc Lam Băng có chuyện quan trọng, chàng mau đi đi." Hoa Trứ Vũ dịu dàng nói.

    Cơ Phượng Ly thở dài, ngón tay ấm áp vuốt ve cánh môi nàng, thì thầm vào tai nàng. "Bảo Nhi, ngoan ngoãn chờ ta quay lại!"

    Hoa Trứ Vũ nhìn bóng dáng hắn biến mất ở trong màn đêm liền nhảy xuống đất. Chỉ là nàng không quay về Đào Nguyên Cư mà đi tới Thái Y Viện, gặp A Quý đang giã thuốc.

    "Quý thái y, thuốc ông tìm về cho hoàng thượng là thuốc gì vậy?" Hoa Trứ Vũ cũng không nhiều lời, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

    A Quý buông chùy giã thuốc trong tay, cúi người thi lễ: "Nương nương, bệ hạ căn dặn không được nói với nương nương, thế nên, lão thần không thể nói. Lão thần chỉ có thể nói sức khỏe của hoàng thượng rất tốt, người không cần phải lo lắng. Lúc nào hoàng thượng cũng muốn tốt cho nương nương."

    "Muốn tốt cho ta?" Hoa Trứ Vũ ngẩn người, Cơ Phượng Ly uống thuốc có liên quan gì tới nàng.

    "Đúng vậy, nương nương đã quên lúc mình sinh điện hạ và công chúa, là khó sinh sao?" A Quý chậm rãi nói.

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt, khó sinh, muốn tốt cho nàng? Cẩn thận nghiền ngẫm lời của A Quý, nàng cảm giác như bị sét đánh. "Ông nói, thứ bệ hạ dùng. . . . là . . . . thuốc tuyệt tử?" Hoa Trứ Vũ run giọng nói.

    A Quý gật đầu. "Nương nương cứ làm như không biết là được."

    Hoa Trứ Vũ không biết mình đã quay về Đào Nguyên Cư bằng cách nào, trong đầu không ngừng vọng lại ba chứ "Thuốc tuyệt tử". Đừng nói là hoàng đế, dù là dân chúng bình thường cũng rất coi trọng vấn đề con cháu. Vậy mà Cơ Phượng Ly lại dùng thuốc tuyệt tử. Vừa rồi nàng còn vì câu “khai chi tán diệp” của Ôn Uyển mà giận lây sang hắn.

    Bảo sao từ khi sức khỏe nàng khá hơn, hắn luôn đi sớm về trễ. Thì ra, hắn đang chờ viên thuốc tuyệt tử của A Quý.

    Giờ phút này, trong lòng nàng tràn ngập sự bi thương và cảm động. Người đàn ông này vì nàng mà không tiếc thứ gì, cũng chưa bao giờ để cho mình một đường rút.

    Nến đỏ chập chờn. Hoa Trứ Vũ ngồi trên giường, chờ phu quân về như bao người phụ nữ khác, nhưng nàng không phải oán phụ, bởi vì nàng biết, dù có muộn tới đâu, người nàng chờ cũng sẽ quay trở về.

    Khi Cơ Phượng Ly trở về, thấy nàng vẫn chưa ngủ, cảm thấy thụ sủng nhược kinh.

    "Sao còn chưa ngủ?"

    "Ta đang đợi chàng!" Nàng khẽ nói.

    Hắn nhếch môi cười, đôi mắt thâm thúy bừng sáng như sao sa.

    Hoa Trứ Vũ đi lên phía trước, ôm lấy hông của hắn, rúc vào lòng hắn.

    Cơ Phượng Ly sững sờ cúi đầu nhìn nàng, trong mắt như có luồng ánh sáng đang nhảy múa, điên cuồng, mê loạn làm người ta hồn xiêu phách lạc.

    Hắn đưa tay ra ôm chặt lấy nàng, trời đất quay cuồng khiến cả hai cùng ngã xuống giường. Hắn tìm được môi nàng, dán chặt vào đó, dịu dàng, nóng bỏng mà mạnh mẽ. Hắn hôn nàng, nàng đáp lại hắn, rõ ràng không có ai uống rượu, nhưng đều có cảm giác lâng lâng như say.

    Hai người từng có quan hệ, nhưng hôm hắn bị hạ thuốc, hôm lại uống say, hôm giả vờ phát bệnh, lưỡng tình tương duyệt như hôm nay thì đúng là lần đầu.

    Bàn tay của hắn chạy loạn trên người nàng, tà áo rộng mở, nhưng đến thời khắc cuối cùng, hắn đột ngột dừng lại.

    "Bảo Nhi. . . . . ." Hắn gọi tên nàng, dịu dàng hôn lên môi nàng, gương mặt nàng, lông mi nàng.

    "Bảo Nhi, đêm đó, thật xin lỗi." Hắn nhìn vào mắt nàng, trong ánh lửa cháy rừng rực là sự thương xót, đầy áy náy. Nào chỉ có đêm đó, còn cả những đêm trước đây, vì giữ nàng lại, hắn giả vờ bệnh, giả vờ say. . . . . .

    Hoa Trứ Vũ vòng tay ôm lấy hắn, chủ động hôn lên môi hắn.

    Nàng biết cảm giác khổ sở trong lòng hắn tuyệt không kém nàng một phân nào. Mọi chuyện đã qua giống như bọt nước tan biến, nàng chỉ nguyện bọn họ vĩnh viễn ở cùng một chỗ tới khi biển cạn đá mòn. . . . . .

    Nụ hôn của nàng như ngọn lửa chạm vào mồi thuốc nổ, đánh tan toàn bộ sự tỉnh táo của Cơ Phượng Ly. Hắn ôm lấy nàng, thể hiện tất cả yêu thương và tình cảm ra ngoài.

    Uyên ương đóng cửa, triền miên vô tận.

    Ánh trăng cũng chưa ngủ. Ánh nến dao động, say nụ cười.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này