1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Phượng Ẩn Thiên Hạ - Tác giả: Nguyệt Xuất Vân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 79 - Ưng vương kiêu ngạo
    Cơ Phượng Ly chậm rãi dùng hết một chén cháo, thị nữ vội vàng lấy cho hắn thêm một chén. Nhưng hắn lại không hề động đũa, nhìn vào bát cháo với vẻ thất thần.

    Lam Băng cùng Đồng Thủ vén màn đi vào trong, Lam Băng vừa đi vừa pha trò tán gẫu với Đồng Thủ.

    Hai người tự động chia nhau ngồi vào bàn, Lam Băng thở dài nói trước: “Tướng gia, việc tối nay ngài thật sơ suất, sao lại từ chốI hôn sự, Tam công chúa kia……”

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly thản nhiên nhìn Lam Băng nói: “Ngươi thì biết gì!” Hắn nhấc đũa, gắp đồ ăn vào miệng, chậm rãi nhai nuốt rồi mới lạnh giọng hỏi Đồng Thủ: “Chuyện làm đến đâu rồi?”

    “Bẩm tướng gia, đã làm xong rồi.” Đồng Thủ trầm giọng đáp.

    “Tốt lắm, Lam Băng, ngươi đi an bài mọi chuyện, chúng ta sẽ hành động theo kế hoạch!” Cơ Phượng Ly thản nhiên nói, đôi mắt hơi nheo lại, giống như bị hơi cháo nóng bốc lên mặt.

    “Phái thêm người bảo hộ người kia, vạn lần không được để hắn gặp nguy hiểm tới tính mạng.” Cơ Phượng Ly đứng dậy, đi đến bên cửa sổ, duỗi ngón tay vuốt ve đóa hoa quỳnh, chậm rãi nói.

    “Tướng gia……” Người vốn ít nói như Đồng Thủ cũng đứng dậy, trầm giọng “Vì sao, không nhân cơ hội trừ bỏ người kia ······”

    Cơ Phượng Ly im lặng trong chốc lát rồi chậm rãi xoay người lại, đồng tử nheo lại, ánh mắt nhiếp hồn nhàn nhạt quét tới. Toàn thân tỏa ra hàn khí giống như một thanh lợi kiếm vừa ra khỏi vỏ.

    “Đồng Thủ, ngươi thành người nhiều chuyện như vậy từ bao giờ.” Giọng nói hắn vang lên đầy uể oải.

    Nhưng Đồng Thủ lại sợ hãi không dám nói nữa, ngay cả khóe mắt cũng cứng đơ không chớp nổi một cái.

    Bóng đêm thê lương, những cánh hoa nở rộ sát bên cửa sổ. Từng đợt hương thơm ngào ngạt chậm rãi thấm vào trong phòng. Cơ Phượng Ly mở rộng chiết phiến, khẽ phe phẩy mấy cái, những cánh hoa quỳnh lay động, như sương như khói.

    Phía sau hành cung Thanh Giang là một dãy rừng núi liên miên. Trong núi có nhiều loài quái thú quý hiếm, tuy Viêm Đế đã cao tuổi, nhưng vẫn chú trọng việc cưỡi ngựa bắn cung, hàng nằm đều tổ chức cuộc thi săn bắn ở cánh rừng phía sau hành cung Thanh Giang. Hoàng tử, hoàng thất và các trọng thần đều phải đi theo. Năm nay còn có thái tử Bắc triều Tiêu Dận với Thụy vương Đông Yến tham gia, càng khiến Viêm Đế thêm hào hứng.

    Người Bắc triều lớn lên từ lưng ngựa, còn người Nam triều không quá tinh thông món cưỡi ngựa bắn cung này, đây là chuyện ai ai cũng biết. Nhưng chắc do Viêm Đế không muốn rơi xuống thế hạ phong, nên muốn mượn lần đi săn này, tỷ thí với Tiêu Dận một phen, do đó, phàm là những ai có khả năng cưỡi ngựa bắn tên tốt, đều phải theo hầu thánh giá.

    Trước đó một ngày, sẽ có thị vệ đi dọn dẹp bãi săn phía sau núi, trục xuất những mãnh thú nguy hiểm ra ngoài.

    Sáng sớm, thời tiết rất đẹp.

    Viêm Đế ngồi trên xe đuổi, do những thị vệ hoàng cung vây quanh tháp tùng, đi dọc ra phía sau núi. Dọc đường đi tinh kỳ phấp phới, xe nối tiếp xe.

    Hoàng Phủ Vô Song và Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương theo sát phía sau xe Viêm Đế, xung quanh có không ít thị vệ bảo hộ. Hai người đều mặc kỵ trang, nhìn qua có thêm phần anh khí. Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương bị tật ở chân từ nhỏ, chưa từng cưỡi ngựa, do gần đây có chuyển biến tốt nên cũng bắt đầu học cưỡi ngựa bắn cung, nhưng cũng chỉ là mới học, thành ra khi ngồi trên lưng ngựa. Vẻ mặt hắn có phần tái nhợt, kém theo một chút khẩn trương.

    Ước chừng một canh giờ sau, đoàn người đã đến bãi săn sau núi, khi Viêm Đế bước xuống xe, đã sớm có thái giám dẫn ngựa tới, Viêm Đế xoay người lên ngựa. Quay đầu nhìn thoáng qua hai hoàng tử đang theo sát phía sau, nhướn mi cười nói: “Thương nhi, chân ngươi có tật, nếu có thể đi săn được thì tốt, không ở lạI ngồi xem náo nhiệt cũng không sao!” Nói xong, sắc mặt Viêm Đế trầm xuống, nhìn Hoàng Phủ Vô Song, lạnh lùng nói “Vô Song, ngày thường ngươi chỉ biết ra ngoài gây chuyện. Hôm nay, hãy cho trẫm nhìn thấy năng lực thật sự của ngươi đi!”

    “Vâng!” Hoàng Phủ Vô Song cuống quít cúi người đáp ứng.

    Hoa Trứ Vũ đi sau Tiêu Dận, hôm nay Tiêu Dận mặc bộ quần áo màu tím bó sát. Nổi bật vòng eo tinh tế, đầy vẻ khí phách. Hải Đông Thanh không ngừng bay lượn phía trên đỉnh đầu hắn, một đôi mắt ưng sắc bén như điện. Tứ đại thân vệ theo sát phía sau hắn.

    Còn Đấu Thiên Kim vẫn chưa tới, nghe nói hắn có chuyện riêng. Hoa Trứ Vũ nghĩ, không phải là hắn ra ngoài tìm Doanh Sơ Tà chứ!

    Cơ Phượng Ly và các đại thần đi theo phía sau, chờ lệnh xuất phát.

    Tiếng kèn lệnh vang khắp bãi săn, thê lương ngân dài, khiến toàn bãi săn trở nên yên lặng. Mọi người đồng loạt xoay người lên ngựa, Thống lĩnh thị vệ dẫn theo các thị vệ đại nội đi trước mở đường, hoàng đế dẫn đầu hơn một trăm kỵ mã chạy vào rừng cây.

    Tiêu Dận giục ngựa tiến lên, chỉ nghe thấy trong rừng có một tiếng động nhỏ, mắt thấy Hải Đông Thanh đáp xuống, kêu vang một tiếng. Tiêu Dận kéo cung tên, chỉ nghe tiếng dây cung vang lên, một con hươu gục dưới mũi tên. Hải Đông Thanh còn tinh hơn chó săn, vươn cánh ưỡn ngực đứng trên xác con hươu, ngẩng đầu thong thả bước từng bước, như đang khoe khoang con mồi này là do chủ nhân của nó săn được.

    Vẻ mặt Viêm Đế thoáng giận, theo sau mình có nhiều thị vệ như vậy, mà con mồi đầu tiên lại bị Tiêu Dận đoạt mất.

    Hoàng Phủ Vô Song chỉ vào Hải Đông Thanh, cười nói với Tiêu Dận: “Không biết con ưng này của Tiêu Thái Tử có được tính là con mồi không?”

    Tiêu Dận hừ lạnh một tiếng: “Hoàng Phủ điện hạ, nếu ngươi có thể săn con ưng này, bản Thái Tử trực tiếp nhận thua, không tham gia cuộc săn này nữa. Còn tự nhận tài bắn cung của Bắc triều ta không bằng Nam triều.”

    “Thật sao? Vậy được, để bản điện hạ thử một lần xem sao!” Hoàng Phủ Vô Song nhận lấy mũi tên trong tay thị vệ, kéo căng cánh cung. Con ngươi đen nhíu lại, nhắm ngay vào Hải Đông Thanh, dứt khoát thả dây cung ra.

    Tuy võ công Hoàng Phủ Vô Song không cao, nhưng cũng có chút công phu trên ngựa. Mọi người đều im lặng, khẩn trương nhìn theo mũi tên của Hoàng Phủ Vô Song, hy vọng hắn có thể bắn trúng Hải Đông Thanh, đập vỡ sự cuồng ngạo của Tiêu Dận. Ngay cả Viêm Đế cũng chăm chú nhìn về phía trước.

    Tiêu Dận lại không hề khẩn trương chút nào, khóe môi hơi nhếch lên cười lạnh. Bốn thân vệ bảo hộ phía sau hắn, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh.

    Hoa Trứ Vũ cũng biết Hoàng Phủ Vô Song sẽ thua, Hải Đông Thanh vốn không phải loài ưng bình thường, nếu Hoàng Phủ Vô Song có thể bắn trúng, sao Hải Đông Thanh có thể trở thành thần ưng của Bắc triều.

    Quả nhiên, con ưng kia cũng giống chủ nhân nó không hề khẩn trương chút nào, còn thong thả đi lại trên xác con hươu. Trong chớp mắt Hoàng Phủ Vô Song buông dây cung ra, nó mới đột ngột giương cao cánh, nhẹ nhàng tránh được mũi tên của Hoàng Phủ Vô Song. Nhìn thấy mũi tên rơi xuống đất, nó ngẩng đầu ưỡn ngực nhìn Hoàng Phủ Vô Song, giống như cười nhạo tài bắn tên của hắn thật là tầm thường.

    Hoàng Phủ Vô Song không nén được tức giận, ngay cả một con ưng cũng dám cười nhạo hắn như vậy.

    Lần này hắn lắp cả ba mũi tên lên dây cung, thế tên như chẻ tre bắn ra ngoài. Nhưng vẫn bị Hải Đông Thanh nhẹ nhàng tránh được, dát dát dát, mũi tên ghim chặt vào thân cây.

    Gương mặt Hoàng Phủ Vô Song đen lại, phải biết rằng, bắn tên là lĩnh vực mạnh nhất của hắn.

    Hắn lại kéo cung cài tên, nóng lòng muốn bắn thêm lần nữa, chỉ thấy Viêm Đế quát lên: “Thôi đi, không cần bắn nữa!”

    Viêm Đế nghiêm mặt nói: “Chia ra săn thú, sau ba canh giờ nữa, để xem ngươi có thể săn được bao nhiêu?” Nói xong, ông kéo dây cương, dẫn đám thị vệ đi về phía trước.

    Gương mặt Hoàng Phủ Vô Song trở nên ảm đạm, Hoa Trứ Vũ nhíu mày nhìn hắn, thật ra, Hoàng Phủ Vô Song chỉ muốn chứng minh năng lực bản thân trước mặt Viêm Đế, song hắn càng thể hiện, Viêm Đế càng kiệm lời khen hắn, ngược lại còn rất ôn hòa với Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương.

    Nhưng không chỉ vì chuyện này mà nói Viêm Đế sủng ái Hoàng Phủ Vô Thương, không thích Hoàng Phủ Vô Song, ông càng nghiêm khắc với Hoàng Phủ Vô Song càng chứng tỏ sự kỳ vọng của ông với hắn. Còn Hoàng Phủ Vô Song, chỉ luôn mong nhận được nụ cười và lời khen khích lệ từ phía Viêm Đế.

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở dài, đi theo Tiêu Dận tham gia săn bắn.

    Nhất thời, phía sau núi trở nên hỗn loạn, mọi người đều phóng ngựa đuổi bắt các loài thú, tên bay thành rừng. Tiếng la hét vang dậy cả một góc trời, đồi núi trùng điệp, rừng rậm phần đông, lâm lâm rậm rạp. Hoa Trứ Vũ giục ngựa theo sau Tiêu Dận nhìn ngắm cảnh vậy xung quanh. Trong đoàn của Tiêu Dận toàn là những cao thủ kỵ xạ, không cần tới Hoa Trứ Vũ ra tay giúp đỡ.

    Tiêu Dận bắn một hồi, ghìm ngựa quay lại nhìn Hoa Trứ Vũ, nhếch môi cười nói: “Bảo công công, sao còn đứng ở đó. Mau đến đây săn vài con đi.”

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu, không phải nàng không thích săn bắn, nhưng ở trong khu rừng này, mỗi một hành động,lời nói của nàng phải cẩn thận vô cùng.

    Tiêu Dận nhíu mày, trong mắt khẽ xẹt qua một tia thương tiếc.

    Ba canh giờ sau, mọi người tập trung lại ở điểm xuất phát, thống kê thu hoạch, lại là Tiêu Dận chiếm đa số, đội của Viêm đế với các võ tướng xếp hạng hai, tiếp đến là Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương, sau đó mới tới Hoàng Phủ Vô Song, Cơ Phượng Ly và mấy quan văn chỉ săn được hai con gà rừng.

    Hoàng đế vốn không thoải mái vì bại trong tay Tiêu Dận, nên khi nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song bị bại dưới tay người tàn tật như Hoàng Phủ Vô Thương, sắc mặt ông trầm xuống, lạnh lùng trách mắng: “Ngươi nhìn ngươi xem, suốt ngày chỉ biết ra ngoài gây chuyện, khoa chân múa tay, giá mà lúc cần ngươi thể hiện, ngươi cũng có năng lực như vậy. Ngươi nhìn Vô Thương kìa, nó mới học xạ kỵ có vài ngày mà đã vượt qua ngươi!”

    Hoàng Phủ Vô Song cúi đầu quỳ trên mặt đất, không dám oán thán một câu.

    Săn bắn kết thúc cũng là lúc mặt trời ngả về phía Tây, Viêm Đế ra lệnh hạ trại ngay tại chỗ. Ngay sau đó, trên bãi đất trống ngang sườn núi, có hơn mười chiếc trại được dựng lên. Trại của Viêm Đế nằm ở chính giữa, một bên là trại của Tiêu Dận, phía sau là trại của Hoàng Phủ Vô Song và Hoàng Phủ Vô Thương, trại của các đại thần với võ tướng vây quanh trại của Viêm Đế. Giống như sao trời vây quanh mặt trăng.

    Ngoài những mỹ vị do đầu bếp trong hành cung chế biến, bữa tối nay còn có thêm thịt thú rừng nướng. Dùng xong bữa tối, sắc trời đã đen như mực, dưới mặt trăng treo cao, là đống lửa trại bập bùng.

    Hoàng Phủ Vô Song ăn mặc chỉnh tề, đi tới trước mặt Viêm Đế nói: “Phụ hoàng, con muốn tỷ thí tài bắn cùng với Thương đệ, mong phụ hoàng ân chuẩn.”

    Hoàng Phủ Vô Song vẫn chỉ là một đứa trẻ nông nổi, còn có phần ngạo mạn, vậy mà buổi đi săn hôm nay, lần đầu tiên thua trong tay Hải Đông Thanh. Lần hai lại bại bởi Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương. Nếu là ai khác chắc hắn sẽ không buồn bực tới mức đó. Nhưng người kia là Hoàng Phủ Vô Thương, là người tranh giành ngôi vị hoàng đế với hắn, hơn nữa, hắn lại là một người tàn tật, chỉ mới học kỵ xạ chưa được mấy tháng. Liên tiếp bị phụ hoàng trách móc, thể diện của người làm Thái Tử như hắn biết để vào đâu? Nghĩ rằng những con mồi trong tay Hoàng Phủ Vô Thương là do thị vệ của hắn săn được, nên mới đưa ra yêu cầu này để vớt vát chút thể diện.

    Viêm Đế vuốt cằm đáp ứng, sao ông không biết Hoàng Phủ Vô Song đang nghĩ tới điều gì. Bọn thị vệ nhìn thấy Viêm Đế cho phép, vội vàng lui xuống chuẩn bị.

    Trước kia, trong mắt quần thần chỉ có một người là Hoàng Phủ Vô Song, họ chưa bao giờ để ý tới Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương. Từ khi hắn chữa chân, được Viêm Đế phong làm Khang vương, chúng thần mới dần nhớ ra, Viêm Đế còn có một hoàng tử nữa.

    Đây là lần đầu tiên Thái Tử giao tranh với Khang vương, có ai không cảm thấy hứng thú? Mọi người đến quay tròn lại, chăm chú quan sát.

    Chỉ một lát sau, những chiếc chao đèn bằng vải lụa đủ màu được treo cách xa mười dặm, ánh nến bên trong không ngừng chập chờn tỏa sáng, tổng cộng có ba mươi chiếc.

    Hoàng Phủ Vô Song kéo cung cài tên, con ngươi đen hơi nhíu lại, nhắm thẳng về phía chiếc chao đèn bằng lụa kia, chỉ nghe những tiếng phốc vang lên, không ngừng có chao đèn bằng vải lụa rơi xuống.

    Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương mở to mắt nhìn Hoàng Phủ Vô Song bắn tên, gương mặt nhỏ nhắn tái nhợt, lộ ra sự khiếp sợ và khẩn trương, nhưng tay kéo cung không hề chậm chút nào. Tay vừa chạm vào cánh cung, thì đã hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của riêng mình, mắt nhìn vô cùng chuyên chú, mỗi một lần đều bắn ba tên một lúc, bắn thẳng về phía trước.

    Chưa hết thời gian nửa ly trà, ba mươi chiếc chao đèn bằng vải lụa đã bị hai người bắn rơi hết.

    Vì hai người sử dụng mũi tên khác nhau, nên phải đợi đám thị vệ đi thu dọn chao đèn bằng vải lụa, sau một hồi kiểm kê mới trở về bẩm báo. Hoàng Phủ Vô Song bắn rơi mười bốn chiếc, Hoàng Phủ Vô Thương bắn rơi mười sáu chiếc.

    Nghe thấy số lượng thống kê, Viêm Đế nhíu mày, lướt nhìn qua Hoàng Phủ Vô Song, vẻ mặt lạnh lẽo. Xem ra, tối nay Viêm Đế đã hoàn toàn thất vọng về Hoàng Phủ Vô Song.

    Hoa Trứ Vũ đứng bên cạnh Tiêu Dận, nàng không ngờ, tài bắn cung của Hoàng Phủ Vô Thương lại giỏi tới như vậy.

    “Tài bắn cung của Khang Vương, nếu không phải khổ luyện trên hai năm ròng, thì không thể làm được như vậy!” Tiêu Dận nghiêng đầu nói với Hoa Trứ Vũ “Bề ngoài Nam triều phẳng lặng như nước, nhưng sóng ngầm trong đó vô cùng mãnh liệt, ngươi càng không thể ở lại nơi này.”

    Hoa Trứ Vũ biết Tiêu Dận quan tâm nàng. Nhưng nàng vẫn kiên quyết nói: “Dù cho đó là núi đao biển lửa, ta cũng không thể rời khỏi đây!”

    Tiêu Dận chán nản, hắn đưa mắt nhìn về hướng khác, khôi phục vẻ mặt lạnh như băng. Khẽ thở dài một tiếng, trong mắt lộ ra vài phần bất đắc dĩ.

    Hoàng Phủ Vô Song trừng lớn mắt, vốn hắn còn nghĩ con mồi Hoàng Phủ Vô Thương săn được đều do thị vệ của hắn trợ giúp. Hắn hoàn toàn không ngờ, khả năng bắn tên của Hoàng Phủ Vô Thương lại cao tới như vậy.

    Tối nay, Hoàng Phủ Vô Song hoàn toàn thất bại.

    Gương mặt xinh đẹp đã sớm phủ đầy mây đen, ảm đạm lui xuống.

    Nhưng lần này Viêm Đế không hề trách hắn, chỉ khẽ khoát tay áo nói: “Thôi, ngươi lui xuống đi, trận đấu đêm nay dừng ở đây.”

    Viêm Đế nói xong, vẻ mặt bình thản không nói gì thêm nữa.

    Cơ Phượng Ly tiến lên trước, thi lễ nói: “Thánh Thượng, tối nay có dựng lửa trại, nghe nói người Bắc triều rất thích quay quanh lửa trại ca múa. Vừa đúng lúc, Tiêu Thái Tử đã học qua kiếm vũ của Nam Triều chúng ta, không bằng tối nay để chúng ta mở mang tầm mắt, nhìn xem sự dũng mãnh của người Bắc triều ra sao!”

    Lúc này vẻ mặt Viêm Đế mới hòa hoãn trở lại, cười nói: “Tiêu Thái Tử, không biết có thể múa một khúc, cho chúng ta mở rộng tầm mắt.”

    Tiêu Dận nghe vậy cũng không từ chối, hắn lệnh cho Hồi Tuyết mang Hồ cầm tới. Không ngờ lần này tới đây mà hắn cũng mang đàn theo. Cây Hồ cầm này chính là cây đàn Hoa Trứ Vũ từng thấy Tiêu Dận kéo trong dịp lễ hội lần trước, thân cầm màu đen, bóng loáng. Phía tay cầm bên trên còn khắc hình đầu rồng, nhìn qua vô cùng mạnh mẽ. Hồi Tuyết ngồi trên cỏ, một tay giữ lấy thân đàn, một tay cầm dây cung, bắt đầu kéo đàn.

    Tiếng nhạc trầm bổng vang lên. Giống như gió thổi qua thảo nguyên, mang theo sự cuồng dã, còn có sự phóng khoáng. Hồi Tuyết vừa kéo đàn, vừa cất tiếng ca: “Muốn nhìn thấy gương mặt tơi cười của chàng, muốn nghe thấy giọng nói chàng, muốn ở trong căn lều của chàng, muốn nâng cao ly rượu của chàng…… Dưới ánh nắng mùa xuân, nhìn thấy nụ cười hồn nhiên, nghe thấy giọng nói truyền cảm của chàng, được ở lại trong căn lều ấm áp…… Ta yên lặng cầu nguyện cho chàng, chìm đắm thật sâu trong linh hồn chàng……”

    Bài hát này, là tình ca Bắc triều.

    Rất phóng khoáng, tự tại, tiếng nhạc du dương nhưng vẫn đủcũkích thích lòng người dậy sóng.

    Tiêu Dận và ba thân vệ còn lại đi đến khoảng trống trước mặt, bắt đầu múa. Bộ quần áo màu tím bó sát người, tôn lên dáng vẻ mạnh mẽ, hắn và ba thân vệ bước nhảy theo nhịp, tiến lại gần vị trí phát ra tiếng nhạc. Tư thế phóng khoáng, bước chân mạnh mẽ đạp xuống nền đất, mái tóc đen phất phơ qua trán, thắt lưng không ngừng xoay tròn theo nhịp. Dáng người mạnh mẽ, kiêu ngạo như rồng bay lượn trên mây, điệu múa sôi nổi, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy rung động.

    Khi Hoa Trứ Vũ còn ở Tây Cương, cũng từng học qua điệu múa này.

    Mỗi khi thắng trận, bọn họ sẽ uống rượu chúc mừng. Trong lúc đó, khó tránh được các hoạt động giải trí. Giống như điệu múa này, ở nơi chiến trường, chịu không ít ảnh hưởng từ mảnh đất Tây Cương này

    Nhưng trước đây Hoa Trứ Vũ chỉ cảm thấy, điệu múa này không hề có tính thẩm mỹ. Chẳng qua nó hình thành từ cảm xúc của con người, tùy ý đung đưa, bộc lộ sự vui vẻ trong lòng.

    Còn tối nay, Hoa Trứ Vũ lại cảm thấy, điệu múa này cũng thật hấp dẫn, xem ra yếu tố quan trọng nhất vẫn là ai nhảy.

    Nàng nghĩ, nàng không bao giờ có thể nhảy được điệu này đầy mạnh mẽ, phóng khoáng như Tiêu Dận.

    Lửa trại hừng hực chiếu rọi trên gương mặt hắn, ngũ quan lạnh lùng, thấp thoáng lúc sáng lúc tối, hết sức anh tuấn, màu tím trong mắt nồng đậm, khiến trên người hắn xuất hiện một loại mị hoặc khó nói nên lời.
     
    Nightherbe thích bài này.
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 80
    Điệu múa này hoàn toàn mới lạ đối với người Nam triều. Một điệu múa hoà thuận, vui vẻ, còn rất có sức cuốn hút. Một vài thị vệ bắt đầu lắc lư cơ thể theo điệu nhạc, Viêm Đế nhìn thấy vậy, tươi cười nói: “Nếu thái tử Bắc triều đã học kiếm vũ của Nam triều ta, vậy các ngươi cũng lên sân khấu học tập những dũng sĩ Bắc triều, không cần câu nệ tiểu tiết!”

    Đám thị vệ thấy Hoàng đế ủng hộ, liền xông hết lên học múa. Nhất thời, trong bãi săn ngập tràn tiếng nhạc, tiếng giậm chân, còn có tiếng lửa trại reo vui tí tách.

    Viêm Đế nheo mắt, ngồi một bên uống rượu. Khó có dịp thoải mái giống như hôm nay, hoàn toàn không bị bó buộc như những buổi yến hội khác, các đại thần ngồi dưới, vừa ăn thịt nướng vừa uống rượu ngon, chỉ một lát sau, đều bắt đầu ngà ngà say.

    Trong khoảnh khắc đó đã có biến cố phát sinh.

    Ai cũng không chú ý tới, lửa trại sắp tàn, mấy tên thị vệ đang định đến châm thêm củi. Đúng lúc này, một cơn gió kì dị thổi qua, lửa trại bị luồng khí bá đạo đó dập tắt hoàn toàn.

    Trời đất nháy mắt tối sầm lại, chỉ có ánh sáng từ tro tàn lửa trại với mấy cây đuốc u ám. Mấy tên thị vệ vội vàng chất cùi đốt, đúng lúc đó, từng đợt tiếng sói tru truyền tới, hết sức thê lương. Ban đêm yên tĩnh giữa vùng rừng núi, tiếng sói tru cũng không có gì đáng sợ, có ngọn núi nào mà không có một tới hai con sói. Cho dù là một đàn sói, bọn họ đông người như vậy, cũng không có gì phải sợ. Hơn nữa, những con mãnh thú đã sớm bị trục xuất khỏi đây.

    Nhưng sau một loạt tiếng sói tru, lại có một tiếng kêu gào kì dị vang lên, nghe tiếng động thì cách chỗ bọn họ không xa.

    Hồi Tuyết ngừng kéo đàn, tất cả mọi người ngừng hoạt động, thị vệ nắm chặt binh khí, vây quanh Viêm Đế, cảnh giác nhìn khắp xung quanh. Đa số những người đang say rượu, đã tỉnh táo lại mấy phần.

    Tiếng kêu gào này, không phải hổ, không phải vượn, càng không phải sói, báo, mà là tiếng người Gấu. Khi Hoa Trứ Vũ còn ở Tây Cương, đã từng một lần dẫn thuộc hạ đi sâu vào trong rừng rậm nhìn thấy một dạng quái vật như vậy, chỉ là chưa từng chính thức giao thủ. Người dân Tây Cương kể lại, từ thời tổ tiên đã căn dặn, người Gấu này là dị thú do Thần Nông nuôi dưỡng từ thời thượng cổ. Vô cùng to lớn, có thể một tay xé đôi trâu rừng, không những thế nó còn rất cơ trí, ngay cả hổ, báo, sói đều sợ nó. Nghe nói những nơi có người Gấu đi qua, những loại vật khác đều biến mất không chút tăm hơi, ngay cả sói hoang cũng sợ hãi loại dị thú này. Nếu có ai đi đường một mình gặp phải nó, khả năng còn sống bằng không. Bảo sao tiếng chó sói hú vừa nãy lại thê thảm như vậy.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ núi Thanh Thành có thể xuất hiện loài dị thú này. Có vẻ như những thị vệ đại nội đang bảo vệ Viêm Đế chưa từng gặp qua người Gấu, cũng chưa từng nghe nói qua, nhưng cánh tay cầm kiếm cho phần run rẩy, bạo gan xông vào trong rừng rậm.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng ngăn những người này lại, nói: “Chưa xác định rõ tình hình, đừng nên hành động thiếu suy nghĩ.” Toàn thân người Gấu cứng rắn như đá, đao kiếm bình thường không thể tác động tới nó. Nếu những thị vệ này hồ đồ xông lên, thì chính là tự tìm đường chết.

    Nhưng những thị vệ này sao có thể nghe theo lời của một tiểu thái giám, ai cũng vội vàng muốn thể hiện trước mặt Viêm Đế, liền đưa tay đẩy Hoa Trứ Vũ ra, quát lớn: “Tránh ra, tránh ra…… Đừng cản trở chúng ta hộ giá.”

    Nhưng vào lúc này, tiếng sói tru tắt ngúm, chim chóc đậu trên cây vỗ cánh bay tán loạn. Có một bóng đen to lớn xuất hiện.

    Trăng sáng trên cao, ánh trăng hòa với ánh đuốc giúp người ta mơ hồ nhìn thấy, con dã thú này còn lớn hơn cả Gấu đen, trên mặt mọc đầy những chùm lông lớn, có vẻ xảo quyệt hơn so với loài Gấu đen ngu ngốc, bước chân của nó vô cùng nhanh nhẹn, nhưng cũng đầy mạnh mẽ như hổ báo, chạy về phía đám người.

    Hơn nữa, con người Gấu này rất nhanh nhạy, dường như nó biết chỗ của Viêm Đế có đông người canh giữ nhất, nên tránh xa Viêm Đế, xông thẳng tới phía Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương đang tái mặt vì sợ hãi.

    Khang vương vừa mới tỷ thí với Hoàng Phủ Vô Song, đang ngồi một góc uống mấy ly rượu. Xung quanh chỉ có mấy tên thị vệ. Mấy tên thị vệ vừa thấy người Gấu xông tới, liền cầm đao kiếm đâm vào người nó. Nhưng da của nó, là loại da đao thương bất nhập. Đâm vào nó không khác gì như đâm phải tảng đá, trong nháy mắt vũ khí đã gẫy thành hai mảnh.

    “Đừng đâm loạn, toàn thân nó cứng như đá, chỉ có vị trí túm lông trắng dưới cằm mới là chỗ trí mạng của nó!” Hoa Trứ Vũ cao giọng hét lớn.

    Lúc này mọi người mới biết người Gấu lợi hại tới mức nào, mấy tên thị vệ xung quanh sợ hãi né ra ngoài. May mắn, trong số thị vệ đứng cạnh Hoàng Phủ Vô Thương có một người võ công không kém, xông lên trước bảo vệ Hoàng Phủ Vô Thương, một tay cầm trường kiếm đâm về phía người Gấu. Nhưng muốn tìm cơ hội hội đâm trúng túm lông màu trắng kia thật không dễ dàng gì. Hắn vừa tấn công người Gấu, vừa hô lớn với Hoàng Phủ Vô Thương: “Vương gia, chạy mau lên!”

    Hoàng Phủ Vô Thương vốn là người nhát gan, sắc mặt còn ốm yếu tái nhợt, lúc này đã bị người Gấu dọa cho run rẩy. Hắn hoảng hốt chạy ra ngoài. Chiếc chân trái vốn đang có dấu hiệu khởi sắc lại hiện ra mấy phần khập khiễng.

    Người Gấu vừa thấy hắn chạy đi, liền giờ tay tát thẳng vào tên thị vệ đang ngăn cản, đuổi theo chụp tay đánh vào lưng Hoàng Phủ Vô Thương. Đúng lúc nó vung tay lên, thì Hoa Trứ Vũ cũng vừa nhảy tới, kéo Hoàng Phủ Vô Thương về phía mình, giảm nhẹ thương tổn. Hoàng Phủ Vô Thương ói ra một ngụm máu, rồi ngất xỉu.

    Hoa Trứ Vũ ôm Hoàng Phủ Vô Thương lùi lại hai bước, vừa đặt hắn xuống, đã có một trận gió đánh úp xuống đầu, người Gấu đã nhanh chóng chạy tới.

    Trong tay Hoa Trứ Vũ không có vũ khí phòng thân, dựa vào khinh công của nàng, muốn chạy thoát cũng không khó, nhưng nếu nàng tránh ra ngoài, Hoàng Phủ Vô Thương phải chết không còn nghi ngờ gì nữa.

    Tuy Khang vương với Hoàng Phủ Vô Song là đối thủ của nhau, còn là con trai của kẻ thù, nhưng Hoa Trứ Vũ ân oán phân minh, không muốn người thiếu niên vô tội phải chết một cách oan uổng.

    Đám thị vệ đã khôi phục lại tinh thần, kéo cung cài tên, nhưng không thể ngắm chính xác vào vị trí yếu hại của nó, rừng mưa tên chỉ bắn trúng da thịt bên ngoài. Toàn thân người Gấu chi chit vết thương, nhưng chỉ là vết thương ngoài da, không những không làm nó bị thương, mà càng khiến nó thêm nổi giận, trong mắt lộ ra hung quang, xông tới chỗ Hoa Trứ Vũ.

    Trong một khoảnh khắc, Hoa Trứ Vũ rút một chiếc mũi tên bên hông Hoàng Phủ Vô Thương ra, nắm chặt trong tay, thầm vận nội lực vào đầu mũi tên. Nàng giơ cao hai cánh tay che khuất mũi tên, trong mắt người ngoài chỉ thấy nàng đang đánh tay đôi với nó. Nhưng thân hình người Gấu rất cồng kềnh, hung dữ mạnh mẽ, giống như sắp bẻ gãy cánh tay nàng.

    Ngay lúc chỉ mành treo chuông, có một bóng người màu tím xông tới, nhanh tới mức khiến người ta không kịp nhìn rõ.

    Khoảng cách ở chỗ Tiêu Dận ca múa cách Hoa Trứ Vũ hơi xa. Lúc người Gấu vừa xuất hiện, hắn đã chạy tới chỗ Hoa Trứ Vũ, ai ngờ, còn chưa kịp đến chỗ nàng, thì đã xảy ra biến cố.

    Hơn nữa, lúc này hoàn toàn đã không có cách bức người Gấu thoái lui. Tiêu Dận thi triển khinh công, bay tới chỗ Hoa Trứ Vũ, kéo Hoa Trứ Vũ vào lòng, nhưng không kịp rời đi, chỉ có thể xoay người lấy thân mình bảo vệ Hoa Trứ Vũ, dùng chính lưng mình nhận lấy bàn tay cứng hơn cả đá của người Gấu.

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy tiếng xương vai Tiêu Dận vỡ vụn, mặc dù có nội lực hộ thể, nhưng hắn vẫn bị thương.

    Cũng trong chớp mắt đó, mũi tên trong tay Hoa Trứ Vũ xé gió đâm tới, đâm thẳng vào túm lông trắng dưới cằm người Gấu. Nó kêu gào một tiếng, thân hình ngửa ra sau, ngã quỵ xuống đất. Tiếng thê thảm không ngừng vang lên, âm lượng càng lúc càng thấp, cuối cùng dừng hẳn.

    Cằm là nhược điểm trí mạng của người Gấu, là nơi mềm mại nhất cơ thể nó. Nhưng khi Hoa Trứ Vũ đâm mũi tên kia, lại có cảm giác hình như dưới cằm có một vật sắc nhọn, giống như có vật lạ gì trước khi nàng đâm tới. Chỉ là bây giờ Hoa Trứ Vũ không có thời gian đi điều tra chuyện này.

    Nàng chống người dậy, đặt Tiêu Dận nằm trên mặt đất, xem xét thương thế của hắn. Cánh tay nàng cứng ngắc có phần run rẩy, trái tim đập loạn trong lồng ngực. Ở trên chiến trường, trải qua bao trận chiến sinh tử, nhưng chưa có khi nào nàng cảm thấy căng thẳng như lúc này.

    Rất nhiều người bị dọa tới ngây người, cả vùng rừng núi khôi phục lại vẻ yên tĩnh.

    “Ngươi, thế nào rồi?……” Hoa Trứ Vũ hoảng loạn nhìn Tiêu Dận, dưới ánh trăng, màu da lúa mạch khỏe mạnh của hắnđã trở thành màu trắng bệch, phía đầu vai không ngừng có máu chảy ra, vẻ mặt hắn trắng nhợt như tuyết, tôn lên đôi mắt sâu thẳm, tịch mịch của hắn. Màu tím mênh mông nhìn Hoa Trứ Vũ, dường như đang trói chặt nàng, khiến nàng không thể giãy dụa. Trên khóe môi, xuất hiện ý cười thanh thản.

    “Điện hạ, ngài sao rồi? Vết thương có nặng không?……” Tứ đại thân vệ chạy tới. Hồi Tuyết lo lắng hỏi, Lưu Phong cuống quít đỡ Hoa Trứ Vũ đứng lên, xé vai áo, xem xét vết thương của hắn.

    Vết thương nghiêm trọng khiến mọi người hít sâu một hơi, nhưng Tiêu Dận làm như không có gì nói: “Không sao, không sao đâu……” Tiếng nói càng lúc càng bé. Hình như không cẩn thận động tới miệng vết thương, khiến hắn nhíu chặt hai hàng lông mày, ho khẽ một tiếng, có một vệt máu chảy ra ngoài khóe miệng.

    Hoàng Phủ Vô Thương cũng được thị vệ ôm lấy, Viêm Đế cho gọi ngự y tới khám bệnh. Trong lúc hỗn loạn, rối như tơ vò, chợt nghe thấy một tiếng hét thảm thiết, có một bóng đen mang theo sát khí mạnh mẽ xông tới.

    Bóng đen này lao từ sau lưng Viêm Đế tới, mới trải qua trận chiến với người Gấu, đám thị vệ đều thả lòng đề phòng, ai cũng không ngờ còn có một người Gấu nữa. Mà người Gấu này, thoạt nhìn còn to lớn hơn con vừa rồi, giống như nó và con vừa rồi là một đôi. Nhìn thấy bạn tình của mình bị sát hại, con người Gấu này càng thêm hung hãn, trực tiếp ném mấy tên thị vệ ra sau, xông thẳng tới chỗ Viêm Đế.

    Hai con người Gấu này hoàn toàn không có hứng thú với đám thị vệ, một con tấn công Hoàng Phủ Vô Thương, một con khác tấn công Viêm Đế. Đúng lúc này, trong số các thị vệ đứng bên Viêm Đế, có một người vung dây thừng ra, quấn lấy hai mắt cá chân người Gấu khiến nó dừng lại. Tuy vậy, nó vẫn kịp vươn tay lên, đánh Viêm Đế thổ huyết, gục ngã xuống mặt đất.

    Mấy tên võ tướng xông lên nghênh đón, quây thành vòng tròn bảo vệ Viêm Đế.

    Hoa Trứ Vũ nheo mắt nhìn lại, nhìn thấy thị vệ dùng dây thừng quấn chân người Gấu chính là một trong tam đại danh sĩ dưới trước Cơ Phượng Ly – Đồng Thủ. Nàng không ngờ, trong lúc nguy cấp này, Đồng Thủ không theo sau bảo vệ Cơ Phượng Ly mà lạI ở đó bảo vệ Viêm Đế.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn quanh, chỉ thấy Cơ Phượng Ly và một đám đại thần vây quanh Viêm Đế, đôi mắt hắn nheo lại, trên mặt không còn nụ cười vốn có, càng không có vẻ khẩn trương, mà chỉ có sự lạnh lẽo, thâm trầm. Lam Băng đứng bên cạnh bảo vệ hắn, giống như sợ Cơ Phượng Ly bị thương vậy.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh trong lòng, người như Cơ Phượng Ly đâu cần có người khác che chở.

    Võ công của Đồng Thủ quả thật rất cao, hắn dùng dây thừng cuốn lấy người Gấu, đầu dây còn lại buộc chặt vào một tảng đá lớn sắc nhọn. Chỉ thấy người Gấu nổi giận gầm lên một tiếng, đưa tay bắt lấy dây thừng, mạnh mẽ giật lại, cũng đồng thời nhấc cả tảng đá kia lên, tự quật vào người mình.

    Đám người đang che chở cho Viêm Đế lui hết về phía sau, ngự lâm quân xông lên, nhưng cũng không dám áp sát tới gần người Gấu, hai tay nâng cung tiễn nhắm bắn. Một trận loạn tên bay tớI tấp, cuối cùng cũng không biết là ai đã bắn trúng cằm của nó, khiến nó gục ngã xuống đất.

    Sau một hồi kinh biến, đã có ba nhân vật trọng yếu bị thương, các ngự y rối loạn, mọi người cũng vô cùng hoảng sợ.

    Đêm đã khuya, muốn về Hành cung cũng không có khả năng, Viêm Đế lệnh cho tất cả ngự lâm quân ở Hành cung tới đây, canh giữ bên ngoài, còn cho đốt mấy đống lửa trại cháy hừng hực cả đêm.

    Hoa Trứ Vũ ở lại chăm sóc Tiêu Dận, dù sao, Tiêu Dận cũng vì nàng mới bị thương, cho nên, nàng phải ở lại trong trại của hắn. Chiếc trại này chia làm đôi, Hoa Trứ Vũ đứng bên ngoài nhìn ngự y ra vào liên tục, trong lòng cảm thấy lo lắng.

    Cuối cùng, ngự y cũng rời đi.

    Hồi Tuyết đi sắc thuốc, Lưu Phong nói Tiêu Dận cho gọi nàng vào trong, Lưu Phong với Khinh Vân, Tế Nguyệt đều biết ý lui ra ngoài.

    Bên trong trại, Tiêu Dận đang tựa vào giường, miệng vết thương trên vai đã được xử lý, băng bó rất dày. Nhưng thần sắc trên mặt đã tốt hơn khi mới bị thương rất nhiều. May mà bị chộp vào đầu vai, nếu bị nó đánh trúng tim, không biết hắn còn nổi mạng để an nhàn nằm đây hay không.

    Nhớ lại lúc đó, cảm thấy thật quá mạo hiểm.

    Hoa Trứ Vũ ngồi xuống ghế, nhìn đầu vai hắn hồi lâu mới chua chát nói: “Miệng vết thương còn đau không?”

    Tiêu Dận đưa tay vén mấy sợi tóc lòa xòa trước trán, nhếch môi cười nói: “Không đau, chỉ là vết thương nhỏ thôi.” Nói xong, ánh mắt hắn buồn bã, nói “Ngày đó, ta dùng Đảo câu tiễn bắn ngươi, bây giờ mới biết ngươi đau tới chừng nào. Cái này coi như là quả báo. Nha đầu, không cần bận tâm!”

    Tiêu Dận vẫn luôn ghi nhớ những lần gây thương tổn cho Hoa Trứ Vũ, mỗi khi nhớ lại, đều cảm thấy tự trách.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy khó thở.

    Tiêu Dận ngàn dặm truy tìm, Tiêu Dận xả thân cứu nàng, những việc đó đều khiến nàng rất cảm động, ngoài cảm động, còn mờ nhạt có thêm một cảm giác khác lạ.

    Nàng cụp mắt xuống mới che được làn sương mờ đang muốn bốc hơi. Lúc ngẩng đầu lên, chỉ mỉm cười nói: “Điện hạ, ngươi không cần cảm thấy áy náy vì những chuyện trước kia, sau này không nhắc lại chuyện cũ nữa. Những thứ ngươi nợ ta, ngươi đã trả hết rồi.”

    Tiêu Dận nghe vậy, ánh mắt càng thêm phần ảm đạm.

    Hắn không nhìn nàng, ánh mắt chăm chú dõi theo ánh nến, giống như phải dồn nén hết sức lực cơ thể, mới có thể phun ra được mấy chữ.

    “Hết nợ rồi sao? Ý của ngươi là, sau này chúng ta không cần thanh toán nữ phải không?” Trầm mặc thật lâu, hắn mới nghiêng đầu nhìn nàng, “Chẳng lẽ, ngoài việc tính nợ, chúng ta không còn gì khác nữa sao?”

    Hoa Trứ Vũ sững sờ.

    Còn có gì khác sao?

    Còn có gì khác sao?

    Những lời này giống như lợi kiếm, đâm thẳng vào trái tim mềm mại của nàng.

    “Kể cả như không để ý đến tình thân giữa hai chúng ta, chẳng lẽ……” Giọng nói của hắn có phần nghẹn lại, những lúc tỉnh táo thế này, hắn thật sự không thể nói ra miệng.

    Không khí trong trại trở nên bế tắc.

    “Ngươi không muốn đi theo ta, được, ta không ép buộc ngươi. Nhưng chuyện ngươi làm rất nguy hiểm! Chuyện người Gấu tối nay chắc chắn không phải trùng hợp. Ta nghĩ ngươi cũng đã nhìn ra. Để ngươi ở lại hoàng cung Nam Triều đầy sóng ngầm này, ta thật sự rất lo lắng.” Tiêu Dận gằn từng tiếng một nói.

    Việc tối nay, Hoa Trứ Vũ cũng biết đó không phải là chuyện ngẫu nhiên. Nhất là hai người Gấu kia, không hề tấn công bất kỳ ai khác, mà chỉ nhằm vào Viêm Đế với Hoàng Phủ Vô Thương. Có thể khẳng định phía sau có người bày kế. Mà việc hôm nay chỉ mới là bắt đầu, không biết ngày mai, trong triều sẽ có sự thay đổi bất ngờ tới mức nào.

    “Ngươi yên tâm, ta sẽ không để bản thân mình xảy ra chuyện gì! Ta nghĩ ngươi biết ta muốn làm chuyện gì, chuyện đó, nếu ta không làm, thì cho dù còn sống cũng sẽ chẳng khác gì người đã chết. Cho nên, ngươi đừng ngăn cản ta, nếu…… nếu…… làm xong việc, có lẽ, ta sẽ tới Bắc triều tìm ngươi!” Hoa Trứ Vũ cụp lông mi xuống che giấu cảm xúc trong mắt, chậm rãi nói. Dù hắn có làm gì, nàng cũng không thể rời đi.

    Tiêu Dận quay đầu nhìn nàng, sâu thẳm trong đáy mắt hiện lên vẻ ngạc nhiên mừng rỡ, khiến màu tím trong mắt hắn bừng sáng khiến người ta kinh hãi. Hắn nghĩ Hoa Trứ Vũ chán ghét hắn, muốn đoạn tuyệt quan hệ với hắn. Không ngờ, nàng lại nói sẽ quay về tìm hắn.

    Hắn vươn tay, nắm lấy bàn tay mềm mại của Hoa Trứ Vũ.

    “Thuốc đến rồi.” Hồi Tuyết vén rèm lên bưng thuốc vào trong.

    Hoa Trứ Vũ đứng lên, nhường lại chiếc ghế duy nhất trong phòng, nhưng không ngờ Hồi Tuyết không chịu ngồi xuống, mà còn cầm chén thuốc đưa vào tay Hoa Trứ Vũ, mỉm cười nói: “Công chúa, hôm nay điện hạ vì người mới bị thương, người chịu vất vả một chút đi!”

    Hoa Trứ Vũ bất đắc dĩ nhận lấy chén thuốc, chỉ thấy bên trong là một hỗn hợp lỏng đen đặc, nàng nhíu mày, đưa tới trước mặt Tiêu Dận: “Thuốc đắng dã tật, ngươi mau uống đi!”

    Tiêu Dận bất động nhìn nàng, nhếch môi cười thoải mái: “Ngươi làm thái giám lâu như vậy, mà không biết cho người bệnh uống thuốc thế nào sao?” Thật ra, trong lòng hắn thấy rất vui, từ điểm này có thể thấy, Hoa Trứ Vũ chưa từng làm những công việc kiểu này bao giờ.

    Đúng là Hoa Trứ Vũ chưa từng làm qua loại việc này, ở quân doanh chưa từng, vào cung cũng thế, bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song có rất nhiều người hầu hạ, những loại chuyện như bón cơm,bón thuốc, cũng chưa đến lượt nàng phải làm.

    Đây đúng là lần đầu tiên.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày nhìn vết thương trên vai Tiêu Dận, chỉ sợ không nâng nổi tay lên. Nàng yếu ớt cười, múc một thìa thuốc lên, thổi thổi, đưa đến bên miệng Tiêu Dận.

    Tiêu Dận vội vàng há miệng, Hoa Trứ Vũ bón rất nhanh, Tiêu Dận cũng uống rất nhanh, chỉ có Hồi Tuyết đứng một bên không ngừng nhíu mày nhìn.

    Trong nháy mắt, chén thuốc đã cạn sạch.

    Sáng sớm hôm sau, Hoa Trứ Vũ nghe nói thương thế của Viêm Đế với Hoàng Phủ Vô Thương đã ổn định. Nhưng Viêm Đế đã cao tuổi, xương cốt thoái hóa, hôm qua còn bị người Gấu kia vỗ trúng, ảnh hưởng tới nội tạng, tinh thần hoảng hốt, ăn mòn tới cơ thể.

    Do đó, Viêm Đế chỉ đành phải ở lại hành cung Thanh Giang dưỡng bệnh.

    Còn việc chính sự, Viêm Đế ủy thác lại cho Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương, còn Tả tướng Cơ Phượng Ly, Ôn Thái Phó, và Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều làm phụ chính.

    Thái Tử Hoàng Phủ Vô Song, đã hoàn toàn bị quên lãng.

    Hoa Trứ Vũ biết có chuyện không ổn.

    Chỉ sợ, sự việc xảy ra đêm qua, Viêm Đế đã đẩy mọi nghi ngờ lên người Hoàng Phủ Vô Song, chỉ là ông ta không có chứng cớ, nếu không, ngôi vị Thái tử của Hoàng Phủ Vô Song đã sớm bị phế truất.

    Viêm Đế nghi ngờ Hoàng Phủ Vô Song, thứ nhất là bởi Hoàng Phủ Vô Song rất thích chơi đấu ưng, thích giao tiếp với động vật, hơn nữa, hắn đã từng tới Giang Bắc chẩn tai, còn ở lại bên ngoài hơn một tháng, hoàn toàn có khả năng tìm được hai người Gấu này. Thứ hai, Viêm Đế càng ngày càng tỏ vẻ yêu thích Khang vương Hoàng Phủ Vô Thương, chủ ý của ông ta có lẽ chỉ đơn giản là kích thích Hoàng Phủ Vô Song, nhưng Hoàng Phủ Vô Song vẫn cảm thấy bị áp lực, nhất là hôm qua, còn bị thua dưới tay Hoàng Phủ Vô Thương. Trong lòng Hoàng Phủ Vô Song khó tránh khỏi bất bình.

    Mấy nhân tố này hợp lại, cũng đủ chỉ ra Hoàng Phủ Vô Song là nghi phạm lớn nhất.

    Dù sao, dưới tình hình hung hiểm hôm qua, Hoàng Phủ Vô Thương cũng suýt chút nữa là mất mạng. Cho nên, hắn không thể bị nghi ngờ.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, đột nhiên nhớ tới, khi nàng đâm mũi tên hạ gục người Gấu đầu tiên, dưới cằm nó có một vật sắc bén. Xem ra, trước khi nàng tấn công thì đã có cao thủ ra tay trước. Hoàng Phủ Vô Thương thì đang choáng váng nằm trên mặt đất, hoàn toàn không có khả năng ra tay, chứng tỏ, ngoài nàng ra, còn có một người khác cũng đang bảo vệ hắn lúc đó.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ tới đây vội vàng từ biệt Tiêu Dận, chạy đi tìm Hoàng Phủ Vô Song.
     
    Nightherbe thích bài này.
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 81
    Trải qua một đêm kinh hoàng với người Gấu, hôm nay thánh giá mới trở lại Hành cung, vốn phải có phần rối loạn mới đúng. Nhưng khi Hoa Trứ Vũ vào trong Hành cung, thỉnh thoảng lại nhìn thấy vài thị vệ, cung nữ đi qua, vẻ mặt ai nấy đều nghiêm trang, không có ai mở miệng nói bất cứ điều gì. Hành cung đông người, nhưng lại có phần im ắng, trong không khí có một bầu áp lực báo hiệu giống tố sắp ập tới.

    Hoa Trứ Vũ nặng nề nghĩ lại chuyện đêm qua, trong lòng cảm thấy lo lắng thay Hoàng Phủ Vô Song. Thình lình có một giọng nói truyền vào tai, mang theo vài phần chế giễu: “Bảo công công có chuyện gì mà vội vàng như vậy? Hôm nay không phải đi dạy múa kiếm cho Tiêu thái tử sao?”

    Hoa Trứ Vũ đang đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình, giật mình hoảng sợ nghiêng đầu nhìn qua, chỉ thấy cách đó vài bước chân có hai người đang đứng. Một người mặc quan phục màu đỏ, một người mặc y phục màu lam phiêu dật, chính là Cơ Phượng Ly cùng Lam Băng.

    Người vừa nói chuyện là Lam Băng.

    Lam Băng có vẻ bề ngoài thanh tú, hiền hòa, ăn mặc cũng đầy chất thơ văn, hoàn toàn giống như một tên thư sinh. Nhưng không biết vì sao, mỗi khi người này nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, kể cả khi đứng lại tán dóc vài câu, đều mang theo vẻ mặt không nhịn được cười. Vẻ mặt của hắn khiến Hoa Trứ Vũ nhớ tới chuyện Cơ Phượng Ly khỏa thân đó. Xem ra Lam Băng này, đã biết được tám, chín phần mười.

    Hoa Trứ Vũ hận nghiến răng, ổn định lại tâm tình, từ từ nghiêng đầu mỉm cười, ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng nhìn hắn, thản nhiên nói: “Lam đại nhân thật biết nói đùa, Tiêu Thái Tử bị thương như vậy còn học múa kiếm gì nữa. Mà ngay cả khi Tiêu Thái Tử không bị thương, hôm qua xảy ra chuyện lớn như vậy, nô tài cũng đâu còn tâm trạng múa kiếm tiêu khiển đây.”

    “Nói cũng đúng! Nhưng Bảo công công thật sự có sức quyến rũ nha, chỉ mới dạy Tiêu Thái Tử múa kiếm có mấy ngày, đã tình cảm tới mức đó, lúc nguy hiểm còn không quản tới an nguy của bạn thân che chở cho ngươi, điều này khiến Lam mỗ cảm động vô cùng!” Lam Băng vuốt mấy sợi tóc rối, thản nhiên cười nói.

    Hoa Trứ Vũ chấn động.

    Lời của Lam Băng đầy thâm ý.

    Tiêu Dận là Thái tử một nước, vậy mà trong tính huống nguy cấp đêm qua, lại không hề để ý tới an nguy của bản thân cứu nàng. Việc này trong mắt người ngoài, hoàn toàn có nội tình, nhất là người giảo hoạt như Cơ Phượng Ly.

    Hắn sẽ không nghĩ nàng là gian tế Bắc triều phái tới chứ?

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ rối loạn, nàng ngẩng đầu nhìn Cơ Phượng Ly, chỉ thấy hắn khoanh tay đứng yên một bên, hoàn toàn không để ý gì tới nàng, đôi mắt hẹp dài đầy vẻ an tĩnh nhìn vào bồn hoa phía trước. Lúc nghe thấy lời của Lam Băng, mới hơi nhíu mày quay lại nở nụ cười tao nhã với Hoa Trứ Vũ, rồi mới nhìn Lam Băng nói: “Mọt sách, ngươi càng ngày càng kỳ cục!”

    “Bảo công công, không cần để ý tới lời hắn nói!” Cơ Phượng Ly thản nhiên nhìn Hoa Trứ Vũ, cười nói.

    “Không sao! Ta chỉ là một nô tài, sao dám để lời nói của đại nhân vào trong lòng!” Hoa Trứ Vũ cũng nhếch môi cười, tao nhã nói, “Nếu không còn chuyện gì khác, nôi tài xin cáo lui!”

    Hoa Trứ Vũ thi lễ, đi lướt qua người bọn họ, hướng về phía Thanh Uyển của Hoàng Phủ Vô Song.

    Cơ Phượng Ly chỉ cảm thấy bên cạnh có một làn gió lướt qua, trong nháy mắt đã không thấy bóng người Hoa Trứ Vũ đâu nữa, hắn nhìn về nơi mà Hoa Trứ Vũ đi khuất, ánh mắt càng lúc càng thâm thúy.

    “Tướng gia, ngài nói Bảo công công có phải người của Tiêu Thái Tử hay không?” Lam Băng thấp giọng hỏi.

    Cơ Phượng Ly chậm rãi phe phẩy chiết phiến trong tay, cười nhạt nói: “Ngươi có thể liều mình đi cứu một người mới quen biết có hai ngày không?”

    Lam Băng lắc đầu, tất nhiên hắn sẽ không bao giờ làm vậy. Hắn nghĩ người bình thường cũng không, còn Tiêu Thái Tử rõ ràng là một người rất bình thường. Bảo công công này, quả nhiên rất có vấn đề!

    Thanh Uyển.

    Đây là lần thứ hai Hoa Trứ Vũ nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song ngang ngược như vậy.

    Lần đầu tiên là đêm du ngoạn Thanh hồ, lúc hắn nhìn thấy Ôn Uyển đứng một chỗ với Cơ Phượng Ly. Lần đó, Hoàng Phủ Vô Song đã lôi hết người trên thuyền ra đánh. Còn hôm nay, khi Hoa Trứ Vũ chạy tới Thanh Uyển, đã thấy đám thị vệ mặt mùi sưng vù, trên má còn có năm dấu tay đỏ chót, đúng là đã bị Hoàng Phủ Vô Song ngược đãi. Còn Cát Tường cũng không khá hơn chút nào, tuy mặt không bị sưng, nhưng bước đi chậm chạp, chắc chắn cũng bị thương không nhẹ.

    Cát Tường vừa thấy Hoa Trứ Vũ trở về, hai mắt tỏa sáng giống như nhìn thấy cứu tinh.

    “Nguyên Bảo, ngươi mau vào trong xem điện hạ đi, từ đêm qua tới giờ vẫn chưa ăn uống gì, nếu cứ tiếp tục như vậy, sao có thể chịu được! Điện hạ sủng ngươi nhất, chắc chắn sẽ nghe lời ngươi, ngươi mau vào khuyên nhủ điện hạ đi.” Cát Tường nói xong, suýt bật khóc nức nở.

    Hoàng Phủ Vô Song sủng nàng nhất sao? Hoa Trứ Vũ cảm thấy đau đầu, sao mỗi khi có việc nhờ đến nàng đều lôi câu này ra phủ đầu. Nhưng dù có thế nào, nàng cũng phải vào trong khuyên nhủ Hoàng Phủ Vô Song.

    Nàng vén rèm bước vào trong phòng, lúc này đã là giữa trưa, nhưng tất cả rèm cửa sổ đều khép kín khiến căn phòng trở nên u ám, không khí nặng nề khiến người ta hít thở không thông. Hoa Trứ Vũ bước tới cửa sổ, giật tung mấy chiếc rèm cửa ra, trong nháy mắt, ánh nắng xuyên thấu qua cửa sổ vào trong phòng, xua tan màn đêm u ám.

    “Cút đi!” Giọng nói khàn đục truyền tới, còn có tiếng đồ vật xé gió bay tới. Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt, vươn tay ra chụp được một chiếc bình hoa.

    Nàng nghĩ mấy vết thương trên người Cát Tường là do những thứ này gây nên. Vì trên mặt đất lúc này vô cùng bừa bãi, bình hoan, ly trà đều bị đập vỡ, thậm chí cả chiếc gối đầu bằng ngọc, Hoàng Phủ Vô Song cứ vớ được món gì là đập nát món đó.

    “Điện hạ, hiện tại đang là lúc chỉ mành treo chuông, ngài chấp nhận chịu thua như vậy sao?” Hoa Trứ Vũ đặt bình hoa xuống, đi một bước lại nhấn mạnh một chữ. Chất giọng lạnh lùng nghiêm nghị, cho dù là ai, sau khi nghe xong cũng sẽ khôi phục nhiệt huyết.

    Đây là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ bộc lộ sự sắc sảo không thể uy hiếp trước mặt Hoàng Phủ Vô Song.

    Khi còn nhỏ, nàng đã theo phụ thân luyện võ, cảm thấy không thể chịu nổi sự huấn luyện nghiêm khắc của phụ thân và các sư phụ ngày này qua ngày khác, cho tới một buổi chiều, nàng đã vụng trộm thu thập hành lý muốn trốn ra ngoài. Lúc đó nàng cảm thấy mình thật sự không chịu nổi nữa, quay về Vũ đô làm đại tiểu thư vẫn tốt hơn. Không ngờ không trốn được mà còn bị phát hiện, đến giờ nàng vẫn còn nhớ tới ánh mắt ảm đạm của phụ thân. Trong đó có thất vọng, còn có cả cảm giác đau lòng khi thấy sắt không thể rèn thành thép.

    Cảm giác hiện tại của nàng đối với Hoàng Phủ Vô Song hoàn toàn giống hệt năm đó. Đến tận lúc này, nàng mới có thể hiểu được tâm trạng của phụ thân.

    Trên giường vô cùng hỗn loạn, chỉ có Hoàng Phủ Vô Song nằm một mình ở trên đó. Có không ít tơ lụa màu mè bị hắn xé rách, nằm đè lên, khiến người ta không thể nhìn rõ hắn.

    Thứ lộ ra ngoài chỉ có gương mặt tái nhợt, uể oải.

    Hoàng Phủ Vô Song đang nhắm nghiền hai mắt, khi nghe thấy tiếng Hoa Trứ Vũ, hai hàng lông mi run rẩy, đột ngột mở to mắt ra. Khi vừa thấy Hoa Trứ Vũ, trong mắt thoáng xẹt qua một tia vui mừng, nghẹn ngào nói: “Nguyên Bảo, ngươi đã về rồi. Đêm qua ngươi không bị thương chứ, ngươi làm bản điện hạ lo gần chết, nhưng sau đêm qua, phụ hoàng đã hạ lệnh không cho ta ra ngoài làm loạn. Nếu không, bản điện hạ đã sớm qua thăm ngươi!” Nói xong, hai hàng lông mi khẽ chớp, nước mắt chảy tràn ra ngoài, “Ngươi nói xem ta phải làm gì bây giờ, phụ hoàng nghi ngờ ta là chủ mưu vụ người Gấu hại ông, ngươi nói đi, sao ta có thể làm hại phụ hoàng, làm sao có bản lĩnh lợi dụng đám người Gấu đó!”

    “Nếu không phải ngài làm, ngài phải đi nói với Thánh Thượng, chả lẽ cứ nằm một chỗ thì Thánh Thượng sẽ tin ngài vô tội sao?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói.

    “Đêm qua Bản điện hạ đã tới thăm phụ hoàng, nhưng phụ hoàng không muốn gặp ta, càng không muốn nghe ta giải thích. Ngươi nói, bản điện hạ phải làm sao bây giờ?” Hoàng Phủ Vô Song buồn bã nói, nhưng đã bắt đầu uể oải ngồi dậy.

    Hoa Trứ Vũ đi tới bên tủ lấy ra một bộ y phục gấm màu đen, ném lên trên giường: “Thay bộ quần áo này đi!” Viêm Đế đang mang bệnh nặng, Hoàng Phủ Vô Song còn dám mặc những bộ đồ hoa lệ như này, may mà Viêm Đế không nhìn thấy hắn, nếu nhìn thấy, chắc sẽ bị hắn làm cho tức chết. Hoàng Phủ Vô Song không dám nói thêm gì, nhanh nhẹn đứng dậy thay quần áo.

    “Điện hạ, ngài có biết hai tên người Gấu bị xử lý thế nào không?” Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt hỏi.

    “Người Gấu?’’ Hoàng Phủ Vô Song ngẫm nghĩ, nói, “Phụ hoàng đem tất cả mọi việc đêm qua cho Cơ Phượng Ly xử lý, nghe nói, hắn đã phải người kéo xác hai con vật đó về đây.

    “Vậy ngài có biết xác của chúng để ở đâu không?” Hoa Trứ Vũ hoảng hốt hỏi. Nếu chuyện này giao cho Cơ Phượng Ly, nàng cũng không biết mình có thể nắm được phần thắng hay không.

    “Thấy bảo là nhốt trong chuồng ngựa gần Hành cung. Nguyên Bảo, ngươi phát hiện ra điều gì sao?” Hoàng Phủ Vô Song trừng mắt hỏi.

    “Đêm qua, lúc nô tài đâm mũi tên vào cằm người Gấu, cảm giác có một vật cản trong đó. Điều này có thể chứng minh, đã có người ra tay trước nô tài, ý đồ muốn cứu Khang vương. Thánh Thượng nghi ngờ ngài, là vì Khang vương sẽ không dám hy sinh tính mạng của hắn để hãm hại ngày. Nhưng nếu thật sự có người rat ay ngăn cản người Gấu thì có thể chứng minh có người ở âm thầm bảo hộ hắn, hắn không có sự đe dọa tới tính mạng. Việc xảy ra đêm qua, hắn cũng bị hoài nghi.” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    “Chỉ cần chứng minh có người cứu nó, thì có thể nói mọi chuyện là do nó làm sao?” Hoàng Phủ Vô Song nghi ngờ hỏi lại.

    “Có người cứu hắn cũng không chứng minh vụ người Gấu là do hắn làm. Nhưng nếu người cứu hắn không dám lộ diện, còn có võ công cao như vậy. Người nói xem, Thánh thượng có nghi ngờ hay không.

    Chỗ trí mạng của người Gấu nằm ngay dưới cằm, là chỗ không thể bị đâm trúng một cách dễ dàng như vậy, sở dĩ nàng có thể đâm trúng, là vì khoảng cách lúc đó quá gần. Còn người thần bí kia, trong một khắc chỉ mành treo chuông, có thể dùng ám khí hạ sát người Gấu tinh tế tới mức nàng không thể phát hiện, có thể thấy được võ công người đó cao tới mức nào. Nếu đã có võ công cao cường, vì sao ngay từ đầu không tới ngăn người Gấu lại. Việc này chứng tỏ, bên trong có cất giấu một âm mưu.

    “Việc khẩn cấp, chúng ta mau tới chỗ hai người Gấu kia, nhìn xem ở dưới cằm còn ám khí hay không.” Hoa Trứ Vũ vội vàng nói. Thật ra, nàng có thể khẳng định, món ám khí kia chắc chắn đã bị đối phương tiêu hủy, thứ nàng muốn nhìn, chính là miệng vết thương của nó.

    Khi Hoa Trứ Vũ và Hoàng Phủ Vô Song chạy tới chuồng ngựa, phát hiện ở đó có rất nhiều ngự lâm quân vây kín. Còn người thống lĩnh ngự lâm quân ở đó, đúng là An Tiểu Nhị. Nếu không có An Tiểu Nhị, chỉ sợ Hoa Trứ Vũ và Hoàng Phủ Vô Song không thể bước vào trong nửa bước.

    Ngay cả An Tiểu Nhị, dưới ánh mắt của những người khác, cũng không dám thiên vị cho Hoa Trứ Vũ. Chỉ có thể cho bọn họ nhìn vết thương trên cằm người Gấu qua cửa sổ, Hoa Trứ Vũ kinh ngạc phát hiện, ngoài vết thương do nàng dây ra, còn có vết cắt từ dao găm.

    Xem ra trong lúc hỗn loạn, ám khí đã bị người kia dỡ bỏ, sau đó cố ý bảo thị vệ bồi thêm một đao, xóa sạch toàn bộ dấu vết.

    Người đứng phía sau, tâm tư kín kẽ không chút sơ hở.

    Cách tiêu hủy chứng cứ hoàn hảo nhất hiện này chính là tiêu hủy xác người Gấu, để đối phương không điều tra ra dấu vết gì. Dù Viêm Đế có nghi ngờ Hoàng Phủ Vô Song làm, cũng không có chứng cứ. Mà muốn tiêu hủy xác người Gấu, chỉ có đợi tới buổi tối, nhưng điều Hoa Trứ Vũ lo lắng là từ giờ tới tối, đối phương có thể tạo ra chứng cứ gì khác hay không.

    Có nhiều khi mong ngóng trời tối, ông trời lại rất ì ạch, mặt trời dính mãi trên cao không hề di động. Mãi tới lúc hoàng hôn, bên kia vẫn chưa có động tĩnh gì, Hoa Trứ Vũ mới thả lỏng tâm trạng được một chút.

    Chỉ không ngờ, Hồi Tuyết lại tới Thanh Uyển tìm nàng.

    “Xảy ra chuyện gì rồi?” Trên gương mặt vốn luôn trầm tĩnh của Hồi Tuyết thoáng hiện vẻ bối rối, tâm trạng Hoa Trứ Vũ nặng nề trở lại, không phải mới có một ngày không nhìn thấy Tiêu Dận, vết thương của hắn đã trở nên nghiêm trọng chứ?

    Hồi Tuyết lặng lẽ nói: “Công chúa, điện hạ mới nhận được tin, sức khỏe Hoàng Thượng gần đây không tốt lắm, cho nên điện hạ phải lập tức trở về. Tối nay là đi rồi!”

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, ở màn lễ hội lần trước, nàng thấy Bắc Đế vẫn còn rất khỏe mạnh, không nghĩ tới giờ lại ra nông nỗi này. Nếu chỉ là bệnh thông thường, sẽ không phải truyền thư ngàn dặm như vậy. Nếu vạn nhất Bắc Đế xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Tiêu Dận lại đang ở Nam triều không kịp quay về gặp mặt Bắc Đế lần cuối, nàng sẽ cảm thấy rất áy náy.

    “Hắn đang ở đâu?” Hoa Trứ Vũ hỏi. Cho dù thế nào nàng cũng phải tiễn chân Tiêu Dận.

    “Điện hạ đến từ biệt với hoàng đế Nam triều rồi, sợ ông ta bày tiệc đưa tiễn, xa ngựa của chúng ta đã đợi sẵn ngoài Hành cung, công chúa theo ta tới cửa cung chờ đi!”

    “Ngươi đi trước đi, lát nữa ta sẽ chờ các ngươi ở đường núi.” Cơ Phượng Ly đã bắt đầu nghi ngờ nàng, nàng không thể đi cùng với Hồi Tuyết.

    Hồi Tuyết gật đầu, nhanh chóng rời đi.

    Ánh chiều tà đỏ như máu, khí nóng ngùn ngụt bốc lên, chân trời phía Tây, phủ đầy những đám mây vàng rực rỡ, sáng lạn mà loá mắt như có lửa thiêu đốt. Thỉnh thoảng có vài cơn gió lạ thổI qua, mang theo mùi hương hoa dại mọc đầy hai bên đường.

    Lưu Phong, Hồi Tuyết, Khinh Vân, Tế Nguyệt cùng với những thị vệ của Tiêu Dận cưỡi ngựa chậm rãi hộ tống một chiếc xe ngựa đi tới. Tiêu Dận vừa mới bị thương, không thể cưỡi ngựa.

    Viêm Đế bị thương, cả Hành cung rối loạn, nên việc Tiêu Dận rời đi cũng không hề gióng trống khua chiêng, Viêm Đế chỉ phái hai viên quan tới đưa tiễn. Mà một trong hai người này chính là Ôn Thái Phó.

    Vị quan còn lại nói khách sáo với Tiêu Dận mấy câu rồi nhanh chóng rời đi, còn Ôn Thái Phó không biết có chuyện gì mà nói lâu như vậy, khiến Hoa Trứ Vũ nấp trong lùm cây chờ đợi tới phiền lòng. Thật không biết, bọn họ đang tâm sự chuyện gì.

    Mãi về sau, chắc là do Tiêu Dận mất kiên nhẫn, lệnh cho bọn thị vệ khởi hành, giục xe ngựa đi về phía trước thì Ôn Thái Phó vẫn nhìn chằm chằm vào xe ngựa, mãi đến khi khuất sau ngã rẽ, ông ta vẫn đứng lặng người.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy có gì đó không thích hợp, đợi đến khi xe ngựa lướt qua chỗ ẩn thân của nàng, nàng lặng lẽ thả người nhảy lên xe, vén màn xe chui vào trong.

    Sắc trời bắt đầu u ám, bốn góc trên đỉnh xe ngựa, bắt đầu lộ ra ánh sáng dạ minh châu nhàn nhạt.

    Tiêu Dận tựa người vào giường, sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, mái tóc hơi rối, nhìn qua trông rất mệt mỏi. Chỉ có đôi mắt tím kia, mang theo cảm giác không nỡ, nhìn chằm chằm vào Hoa Trứ Vũ, giống như rượu nho nồng đậm đựng trong ly thủy tinh. Dường như hắn vẫn đang chờ nàng.

    Nhưng trong toa xe không chỉ có một mình Tiêu Dận, bên cạnh hắn còn có một người con gái khác. Nàng ta đưa lưng về phía Tiêu Dận, hướng mặt vào trong góc xe, giống như đang khóc thút thít. Mái tóc dài phủ lên chiếc váy màu lam nhạt, trên đầu có cài một cây trâm bạch ngọc.

    Một bóng lưng thướt tha, xinh đẹp.

    Dường như người kia cũng nghe thấy tiếng động liền vội vã quay người ra nhìn, một gương mặt xinh đẹp, hai hàng nước mắt chảy dài, khiến người ta thương tiếc.

    Hoa Trứ Vũ nhìn thấy một gương mặt quen thuộc, nhất thời cảm thấy choáng váng.

    Người này, chính là Ôn Uyển.

    Sao Ôn Uyển lại ngồi trên xe của Tiêu Dận, rốt cuộc là có chuyện gì?

    Nàng nhớ tới đêm Viêm Đế mở tiệc tẩy trần cho Tiêu Dận, Tiêu Dận đã chỉ đích danh Ôn Uyển đánh đàn. Thì ra, hắn đã động tâm từ khi nhìn thấy bức họa của Ôn Uyển, nay thấy được người thật trước mặt nên không thể kiềm chế.

    Trên yến hội, Viêm Đế cũng đã nói, nếu hắn để mắt tới ai, thì để cho người đó đi hòa thân. Nói vậy, trước lúc hắn rời đi đã tới gặp Viêm Đế đòi Ôn Uyển. Nhưng Ôn Uyển đã là tú nữ, Viêm Đế chỉ có thể lặng lẽ gả Ôn Uyển tới Bắc triều. Bảo sao, vừa nãy Ôn Thái Phó lại có thái độ kỳ lạ như thế!

    Đêm qua, Tiêu Dận xả thân cứu nàng đã khiến nàng cảm động vô cùng. Nhưng hắn đơn thuần chỉ là bảo vệ muội muội của mình, nếu không có thân phận Trác Nhã kia, có lẽ hắn sẽ không bao giờ làm vậy.

    Nghĩ đến đây, Hoa Trứ Vũ cảm thấy mệt mỏi vô cùng, nhưng nàng vẫn cố nở nụ cười chua chát nói: “Nghe nói Tiêu thái tử trở về Bắc triều, Thái Tử điện hạ của chúng ta đặc cách dặn dò nô tài tới đưa tiễn, mong Tiêu Thái Tử thuận buồm xuôi gió, sớm về tới Bắc triều.”
     
    Nightherbe thích bài này.
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 82
    Lý do rất không quang minh chính đại, nhưng bởi vì trong xe có Ôn Uyển, nàng không thể nói lời từ biệt, chỉ có thể nói mình phụng mệnh Hoàng Phủ Vô Song đến tiễn hắn.

    Tiêu Dận nghe xong, chỉ thở dài một tiếng thật sâu, vươn cánh tay dài mạnh mẽ cầm lấy tay Hoa Trứ Vũ, giống như hắn muốn thông qua sự đụng chạm này, truyền hết tâm tình của hắn sang người nàng.

    “Hừ, không thể ngờ đường đường là thái tử Bắc triều lại là một tên đoạn tụ, đi thích một thái giám. Ha ha……” Ôn Uyển ngồi bên lạnh lùng nói, trong giọng nói đầy vẻ khinh thường.

    Hoa Trứ Vũ cả kinh, vung tay áo hất tay Tiêu Dận ra, nàng ngẩng đầu nhìn Ôn Uyển nói: “Ôn tiểu thư, ngươi hiểu lầm rồi!”

    “Hiểu lầm?” Những vệt nước mắt trên mặt đã được lau đi sạch sẽ, lúc này Ôn Uyển đang ngẩng cao đầu, mái tóc hơi rối loạn nhưng vẫn rất xinh đẹp động lòng người, nàng ta nhếch môi cười lạnh lùng, nói với Tiêu Dận. “Tiêu Thái Tử cũng cho rằng Uyển hiểu nhầm sao?”

    Tiêu Dận chau mày lại, hắn quay đầu cười với Ôn Uyển, màu mắt tím mênh mang, đôi môi khẽ nhếch giống như hoa quỳnh nở trong đêm. Người rất ít cười thường có nụ cười trí mạng.

    Nhưng Hoa Trứ Vũ biết mỗi khi Tiêu Dận cười, thì chuyện xấu sẽ xảy ra. Nàng vẫn còn chưa quên, khi hắn ra lệnh ném nàng vào hồng trại, nụ cười của hắn nhiếp hồn tới mức nào. Quả nhiên, Ôn Uyển còn chưa kịp định thần trước nụ cười này của Tiêu Dận thì đã nghe Tiêu Dận thản nhiên nói: “Đúng là ngươi đã hiểu lầm rồi!” Vừa dứt lời, Tiêu Dận đã vung tay điểm huyệt ngủ của Ôn Uyển.

    “Ta biết, dù cho phụ hoàng có bị bệnh, ngươi cũng không trở về cùng ta, đúng không?” Ánh mắt Tiêu Dận nhìn nàng đầy phức tạp, giống như đã biết câu trả lời cuối cùng của nàng “Ta nói rồi, ta không ép buộc ngươi, ngươi có thể ở lại nơi này. Nhưng tình hình Nam triều hiện tại đang cực kỳ nguy hiểm. Ta thật không yên tâm rời đi! Người này……”

    Tiêu Dận nhìn Ôn Uyển đang hôn mê, lẳng lặng nói “Cũng là một lợi thế. Nếu chuyện ta cứu ngươi đêm trước khiến bọn họ nghi ngờ ngươi, vậy chỉ cần mang cô ta đi, chắc chắn bọn họ sẽ không dám làm gì ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ chấn động, nàng chưa bao giờ nghĩ rằng Tiêu Dận mang Ôn Uyển đi, lý do cuối cùng vẫn là vì nàng!

    “Sao Viêm Đế lại đồng ý để ngươi mang nàng đi?” Hoa Trứ Vũ vẫn chưa quên, chì vì ngày đó bọn họ không muốn gả Ôn Uyển ra ngoài nên mới lựa chọn nàng làm kẻ thay thế, hơn nữa, hiện tại Ôn Uyển đã là một tú nữ.

    “Nội bộ Nam triều đang rối loạn, mà ở biên quan lại không có tướng tài như Hoa Mục trấn thủ, nên bọn họ có vài phần kiêng dè ta. Huống hồ, Viêm Đế đã từng đồng ý, dù ta để ý tới tiểu thư nhà ai cũng sẽ cho người đó tới Bắc triều hòa thân. Dù ông ta không muốn cũng không có cách từ chối. Đừng nói là một tú nữ nho nhỏ, cho dù là phi tử, ông ta cũng không thể không cho.” Tiêu Dận nói đầy khí phách.

    Tiêu Dận nói rất đúng, trong tình thế hiện tại, Viêm Đế không thể không nhún nhường.

    “Vậy ngươi định cho nàng làm Thái Tử phi sao?” Hoa Trứ Vũ lơ đãng hỏi.

    “Thái Tử phi?” Tiêu Dận nhếch môi cười “Nha đầu, cả đời này, chỉ sợ ta sẽ không bao giờ có Thái Tử phi nữa, ngay cả thị thiếp, đại ca cũng không muốn.”

    Giọng nói của hắn càng lúc càng trầm thấp, xen lẫn sự thê lương khó nói nên lời.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy nặng nề, hít thở cũng thậy thật khó khăn. Một lúc lâu sau, nàng mới thản nhiên ngẩng đầu, mở miệng chọc tức hắn: “Không phải đại ca bị bệnh chứ? Không thấy có hứng thú với phụ nữ sao?”

    “Bệnh? Đúng vậy, đại ca bị bệnh rồi, có lẽ này không thể chữa được, vĩnh viễn không thể chữa được. Nhưng dù có cách chữa, đại ca cũng sẽ không chữa.” Hắn cười thê lương, trong mắt đầy vẻ bi ai.

    Nhưng sự bi ai đó chỉ được cất giấu trong mắt, không hề đểlộ ra ngoài.

    Nếu như nàng chưa từng nghe thấy những lời hắn nói trong lúc say rượu, có lẽ nàng sẽ không hiểu vì sao trong mắt hắn có vẻ bi thương, cũng không hiểu hắn đang mắc bệnh gì.

    Gió đêm tràn qua, mang theo làn sương mù ẩm ướt vào trong xe, thời gian như đang ngừng lại. Ánh mắt lơ đãng nhìn vào một góc, nhìn thấy “Nhiễu Lương” ngày đó nàng đàn khi còn là cầm kỹ. Mặt đàn bằng gỗ đen nhánh, cô độc dưới ánh sáng ảm đạm trong xe.

    “Ngươi mang cả Nhiễu Lương tới sao?” Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi.

    “Đúng vậy, vốn ta định bảo ngươi đàn một khúc!” Tiêu Dận nhếch môi cười nói.

    “Vậy sao không nói sớm, để bây giờ ta đàn một khúc xem như là tiễn chân ngươi.” Hoa Trứ Vũ mỉm cười, đưa tay ôm Nhiễu Lương vào lòng, xếp bằng ngồi trên mặt thảm, hai tay lướt qua mặt đàn.

    Trong nháy mắt, tiếng đàn tươi đẹp, tịch mịch bắt đầu vang lên bên trong xe ngựa.

    Khúc nhạc này không có chút sát khí nào, mà chỉ có tình cảm lúc ly biệt. Nỗi buồn triền miên, rung động đến tâm can, du dương êm tai, hoàn toàn khác biệt với khúc “Sát Phá Lang” trên chiến trường năm đó.

    Nàng thì thầm ngâm một khúc theo tiếng đàn: “Bên ngoài đình nghỉ chân cổ kính, là hồ ngọc bích đầy hương thơm. Gió đêm nâng tiếng đàn, ánh mặt trời khuất sau núi, thiên chi nhai, địa chi giác, tri kỷ điêu tàn, một ly rượu đục không tận hết niềm vui, lạI một đêm mơ giấc mộng lạnh lẽo.”

    Tiêu Dận nghe tới ngây ngốc.

    Khúc nhạc kết thúc, Hoa Trứ Vũ ấn nhẹ vào dây, ngừng tiếng đàn lại.

    Khúc hết, người cô tịch.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn hắn, thản nhiên nói: “Thuận buồm xuôi gió! Còn Ôn tiểu thư, mong ngươi đừng làm khó nàng ta!” Dù thế nào, Ôn Uyển cũng vì nàng nên mới bị ép đến Bắc triều.

    “Được!” Tiêu Dận đồng ý, hắn đưa mắt nhìn sang Ôn Uyển, thở dài: “Không phải cô ta ốm yếu bệnh tật sao? Nhưng giờ nhìn lại, sương gió Bắc triều cũng không đủ hạ gục cô ta. Ngươi không hận cô ta sao? Nếu không có cô ta, ngươi đã không phải chịu nhiều đau khổ tới vậy.”

    “Sao ta có thể không hận.” Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói. Nếu không vì cô ta, Cẩm Sắc sẽ không chết. Nhưng cô ta không phải là hung thủ thực sự, nàng là người ân oán phân minh, lần này để cô ta tới Bắc triều cũng xem như một cách trừng phạt.

    Nàng vén màn xe lên định rời đi, nhưng ánh mắt sáng rực chăm chú phía sau lại khiến nàng dừng lại. Suy nghĩ một hồi, nàng mới cúi đầu nói: “Khi ta còn ở Bắc triều đã làm ra một chuyện có lỗi với người. Lúc quay về ngươi có thể hỏi Bạch Mã phu nhân, bà ấy biết tất cả mọi chuyện!” Nói xong, Hoa Trứ Vũ không dám nhìn Tiêu Dận thêm nữa, cũng không quan tâm hắn nghe được bao nhiêu, đã vội vàng nhảy xuống xe ngựa.

    Nàng có dũng khí nói sự thật với hắn. Nàng cũng không biết, khi nghe nàng nói hắn sẽ phản ứng như thế nào, chỉ có thể lựa chọn che giấu.

    Nàng đứng bất động dưới gốc cây cổ thụ, đưa mắt nhìn đội ngũ của Tiêu Dận đi càng lúc càng xa, đến lúc chỉ còn là một chấm nhỏ không thể nhìn rõ.

    Màn đêm từ từ buông xuống, trời đất cũng trở nên u ám. Hàng loạt cánh chim bây vào trong rừng, vì nơi đó có tổ của chúng. Còn nàng không bằng cả một con chim kia, nàng không có nhà để về, cũng không biết ở đâu có thể bao dung được nàng.

    Trở lại Hành cung Thanh Giang, Hoa Trứ Vũ đi tới nơi giam giữ hai người Gấu, nàng đã dặn dò An Tiểu Nhị sau khi trời tối thì lặng lẽ cho người tới phóng hỏa chuồng ngựa. Nhưng còn chưa tới nơi, đã nhận được tin tức của An Tiểu Nhị nói chuồng ngựa được canh phòng rất nghiêm ngặt. Hình Bộ Thượng Thư Trương Thanh đích thân tới khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra trên xác ngườI Gấu.

    Hình Bộ Thượng Thư Trương Thanh vốn đang ở Vũ đô, không có mặt trong đoàn người tới Hành cung lần này. Muốn đi từ Vũ đô tới hành cung Thanh Giang, kể cả đi bằng đường bộ không ngừng nghỉ cũng phải mất hơn hai ngày đường, vậy mà… Đêm qua mới xảy ra chuyện, tối nay đã thấy Hình Bộ Thượng Thư tới, tốc độ thật sự rất nhanh.

    Hoa Trứ Vũ biết sắp có chuyện không hay xảy ra, nàng định sau khi trời tối phóng hỏa, nhưng đối phương lại không cho nàng có cơ hội này. Nàng đã rơi vào thế bị động. Đột ngột xoay người, nàng vội vã đi về phía Thanh Uyển.

    Hoàng Phủ Vô Song không có ở Thanh Uyển, nghe mấy tên thị vệ nói lại rằng Hoàng Phủ Vô Song đã dẫn Cát Tường đi tìm Nhiếp hoàng hậu. Xem ra, Hoàng Phủ Vô Song cũng biết mọi chuyện đã không còn cách xoay chuyển, nên dù có chán ghét mẫu hậu của mình tới đâu, vẫn phải chạy đi cầu cứu bà.

    “Này, ngươi lại đây, ngươi vào trong phòng điện hạ tìm xem có thứ gì khả nghi không!” Hoa Trứ Vũ nhíu mày nói. Tuy nàng không biết thứ gì dẫn dụ người Gấu ra tay với Viêm Đế và Hoàng Phủ Vô Thương, nhưng nàng có thể khẳng định, thứ đó đang ở chỗ của Hoàng Phủ Vô Song.

    Thị vệ kia theo lệnh, nhanh chóng đi cùng Hoa Trứ Vũ lục soát phòng của Hoàng Phủ Vô Song, tìm đi tìm lại mấy lần, cũng không thấy có gì khả nghi. Nhất định phải có thứ gì đó, nhưng sao nàng không tìm ra? Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên vài tiếng chó sủa.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, vội vàng kéo tên thị vệ kia ra ngoài.

    Hình Bộ Thượng Thư Trương Thanh tự mình dẫn vài tên thị vệ tới Thanh Uyển. Còn có cả một con chó săn.

    “Trương đại nhân, ngài định làm gì vậy?” Hoa Trứ Vũ trầm mặc hỏi.

    Trương Thanh mặc quan phục, lạnh lùng nhìn Hoa Trứ Vũ nói: “Bảo công công, không biết Thái Tử điện hạ có ở bên trong không?”

    “Điện hạ đi gặp Thánh Thượng, không biết Trương đại nhân có chuyện gì?” Hoa Trứ Vũ mỉm cười hỏi.

    Trương Thanh lấy ra một chiếc lệnh bài :“Bản quan phụng thánh mệnh lục soát Thanh Uyển!” Nói xong, đưa mắt ra hiệu thị vệ dẫn chó săn đi vào trong.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ vốn đang rất rối loạn đã bắt đầu bình tĩnh trở lại. Xem ra, cuối cùng Hoàng Phủ Vô Song cũng không thoát được kiếp nạn này. Quả nhiên, chỉ một lát sau, thị vệ đã cầm theo một chiếc hộp đi ra, bẩm báo: “Trương đại nhân, đây là thứ Đại Hắc phát hiện ra.”

    “Được rồi, mang đi.” Trương Thanh cũng không hề mở hộp kia ra, đã vội vàng rời khỏi Thanh Uyển.

    Hoàng Phủ Vô Song bị giam lại.

    Trong chiếc hộp lấy từ Thanh Uyển ra có một bức họa, đó là tác phẩm của Ôn Uyển trong rừng trúc hôm trước. Trong bức họa đó có mùi hương giống với mùi trên quần áo của Viêm Đế với Hoàng Phủ Vô Thương. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, do người Gấu ngửi được mùi hương này trên người Viêm Đế và Hoàng Phủ Vô Thương, nên mới chỉ nhằm vào hai người họ.

    Mùi hương này xuất phát từ một loại dị hoa gọi là hoa Mộc Lan. Mùi hương này rất nhạt, người thường rất khó nhận ra, nhưng lại vô cùng mẫn cảm đối với người Gấu, chỉ cần ngửi thấy từ xa là đã phát cuồng.

    Trong bức họa có phấn hoa, sau khi mọi chuyện phát sinh, đánh lẽ phải xử lý sạch sẽ đống phấn hoa này, nhưng chỉ có bức họa của Ôn Uyển, Hoàng Phủ Vô Song không bỏ đi được. Đây chính là chứng cớ chân thực nhất.

    Lý do quá hoàn hảo, khiến cả Hoa Trứ Vũ nghe xong còn cảm thấy tin tưởng. Nếu như trong phòng Hoàng Phủ Vô Song vẫn còn phấn hoa dạng bột thì người ta sẽ nghĩ hắn bị vu oan. Vì trừ khi hắn bị điên mới giữ lại những thứ đó. Còn bức họa này lại khiến người ta không thể không tin. Mùi phấn hoa rất nhạt, nên có thể Hoàng Phủ Vô Song không biết mình đã để lại mùi hương trên tranh, mà cũng có thể vì đây là bức họa của ý trung nhân nên hắn mới để lại không tiêu hủy.

    Tuy tranh này của Ôn Uyển vẽ ra, nhưng Ôn Uyển lại không nằm trong diện bị nghi ngờ. Bởi vì lúc đó, giấy vẽ tranh và bút mực đều do Hoàng Phủ Vô Song phái người mang từ Thanh Uyển tới, còn là vẽ trước mặt bao nhiêu người.

    Viêm Đế vô cùng giận dữ khi nghe Hình Bộ Thượng Thư trần thuật lại, ngay cả lời cầu xin của Nhiếp hoàng hậu cũng không có tác dụng, lập tức sai người bắt giam Hoàng Phủ Vô Song trở về Vũ đô. Hoa Trứ Vũ, Cát Tường thân là nô tài cũng không thoát khỏi kiếp nạn, bị áp giải đi ngay trong đêm đó.

    Đi thuyền hai ngày hai đêm, lúc đến nhàn nhã thoải mái bao nhiêu, lúc trở về chật vật bất nhiêu. Tuy Hoàng Phủ Vô Song chưa bị phế bỏ ngôi vị Thái tử, nhưng phạm vào tội lớn như vậy, ngựa lâm quân được huy động áp giải lần này cũng không ít.

    Đến chiều ngày thứ ba, bọn họ đã về đến Vũ đô.

    Dọc đường đi, Hoa Trứ Vũ luôn ở cùng một chỗ với Hoàng Phủ Vô Song, Hoàng Phủ Vô Song luôn giữ trạng thái trầm mặc. Trải qua một biến cố lớn như vậy cũng khiến hắn trưởng thành hơn. Có lẽ hắn đã khóc lóc quá nhiều trước mặt Viêm Đế nên bây giờ chẳng có lấy một giọt nước mắt. Giống hệt như nàng ngày trước, nước mắt đã cạn khô!

    Xe ngựa đi thẳng một đường, khoảng hơn hai canh giờ mới tới được hoàng cung.

    Nhưng bọn họ không trở về Đông cung, mà đi về nơi hẻo lánh nhất hoàng cung — Nội Trừng Viện. (trừng ở đây có nghĩa là xử phạt, hành hạ, mình không biết nên đổi lại từ nào hay hơn nên tạm giữ nguyên nhé!)

    Nơi này được xưng tụng là nơi tối tăm, lạnh lẽo nhất hoàng cung, bởi vì đây chính là nhà tù, là nhà tù chuyện giam giữ những người trong hoàng thất phạm vào trọng tội. Còn âm u đáng sợ hơn nhiều so với Lãnh cung phía Bắc, khiến người ra biến sắc.

    Khi bọn họ tới nơi này đã là lúc nửa đêm.

    Xuống xe ngựa, ấn tượng đầu tiên là nơi này có rất nhiều cây, cây lớn che khuất cây nhỏ, tất cả đều là loại cổ thụ lâu năm, kiến trúc đã lâu không được tu sửa, cành lá rậm rạp tạo cho người ta cảm giác âm trầm giống như có quỷ. Trên cây, có tiếng quạ đen liên tục kêu oa oa đầy thê thảm làm người ta sởn tóc gáy.

    Xuyên qua cánh rừng, liền nhìn thấy một nhà giam sửa chữa không theo quy tắc, thỉnh thoảng còn nghe được tiếng thét thê thảm chói tai.

    Ai có thể ngờ tới, ngay trong hoàng cung tra nguy nga tráng lệ, còn có một nơi giống thế này tồn tại?

    Hoàng Phủ Vô Song bước ra khỏi xe ngựa, Hoa Trứ Vũ và Cát Tường cũng bị áp giải vào Nội Trừng viện.

    Trong Nội Trừng viện đã sớm có quan phụ trách đi ra đón tiếp.

    Đây là một người có vẻ mặt vô cùng lãnh khốc, không hề có chút lương thiện nào. Có lẽ hắn ở trong Nội Trừng viện đã lâu, cũng gặp không ít người có thân phận, địa vị cao quý, nhìn thấy Thái tử điện hạ bị áp giải vào, và gương mặt vẫn không hề biến sắc.

    Hắn dẫn theo một nhóm cai ngục tới trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, lạnh lẽo nói: “Tiểu nhân là tổng quản Nội Trừng viện Chu Toàn. Mong điện hạ thứ cho tiểu nhân vô lễ. Sau khi ngài bước qua cánh nửa này, ngài chính phạm nhân có ý đồ mưu sát Hoàng đế, tiểu nhân sẽ không hành lễ với ngài nữa, không phải tiểu nhân không có quy củ mà đây vốn là Thánh mệnh. Dù cho ngài có thân phận gì, Thái Tử, Vương gia hay là công chúa, cao quý, hiển hách tới bao nhiêu, nhưng đã đến nơi này thì chính là phạm nhân. Không biết điện hạ có hiểu không?”

    “Ngươi đã nói rõ ràng như vậy, sao ta không hiểu cho được?” Hoàng Phủ Vô Song nhìn hắn, nhưng không hề có vẻ tức giận, nếu là trước đây, chỉ e Hoàng Phủ Vô Song đã cho hắn một cước, hắn đường đường là Thái Tử, chưa bao giờ phải nghe qua những lời vô lễ như vậy.

    Đêm đó, hắn đã học được cách ẩn nhẩn, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn có thể nhận ra bàn tay hắn đang run rẩy sau lớp tay áo. Cách đây không lâu, hắn còn đầy uy phong, kiêu ngạo, vậy mà tới nơi này chỉ có thể nhẫn nhịn.

    Từ khi sinh ra, hắn đã luôn được mọi người che chở, năm tuổi liền đã được phong làm Thái Tử, nhà giam này có lẽ chính là nơi sẽ giúp hắn trưởng thành. Rơi vào nơi này cũng không tính là quá xấu, chỉ không biết hắn còn có thể đi ra hay không. Bởi vì, chuyện ám sát hoàng đế chính là trọng tội, không có khả năng cứu vãn.

    “Cũng may là điện hạ hiểu được, tốt lắm, mời điện hạ đeo gong vào. Đây chính là quy củ!” Chu Toàn nói xong, có hai tên canh ngục bước ra, một tên cầm gông, một tên cầm xiềng xích trói hắn lại.

    Cắn chặt răng, hắn chậm rãi đưa tay về phía trước. Chỉ nghe thấy hai tiếng “cạch cạch” vang lên. Chỉ là hai tiếng vang nhẹ nhàng, nhưng cũng đủ khiến người ta run sợ.

    Hoa Trứ Vũ cũng không thoát khỏi việc bị đeo gồng xiềng.

    Nhờ phúc khí của Hoàng Phủ Vô Song, đây cũng là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ trải qua chuyện này, xiềng sắt đeo trên cổ tay truyền tới áp lực nặng nề, lạnh lẽo xuyên qua da thịt, thấm vào trong lòng nàng.

    Khi ở trên thuyền, Hoa Trứ Vũ đã từng nghĩ tới việc kéo Hoàng Phủ Vô Song đi đào tẩu, nàng đang là đào phạm, có trốn thêm lần nữa cũng không có vấn đề gì. Nhưng cứ như vậy mà trốn đi, thì vĩnh viễn không có khả năng xoay người được nữa.

    Hoa Trứ Vũ muốn đi tiếp, dựa vào võ công của nàng muốn trốn khỏi nơi này cũng không khó, còn có An Tiểu Nhị bên ngoài tiếp ứng, chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra.

    Bọn họ bị áp giải vào trong nhà ngục.

    Tuy Nội Trừng viện là nhà giam cao cấp, nhưng nhà giam thì vẫn là nhà giam, vừa bước vào trong đã cảm giác giác được sự âm u lạnh lẽo, ánh sáng mờ nhạt, không đủ soi sáng mặt người.

    Hoàng Phủ Vô Song bị nhốt riêng một phòng, Hoa Trứ Vũ, Cát Tường cũng được mỗi người một phòng.

    Trong phòng giam của Hoàng Phủ Vô Song có bàn, có ghế dựa, còn có một tấm ván giả làm giường. Còn phòng giam của Hoa Trứ Vũ không có thứ gì hết, trên mặt đất chỉ có một đống cỏ tranh, coi như chăn và đệm của nàng. Chỉ là Hoa Trứ Vũ cũng không quá để ý, những gian khổ nàng phải chịu trên chiến trường còn nhiều hơn so với những thứ này.

    Hoa Trứ Vũ nhìn quanh, chỉ thấy trên vách tường có một ngọn nến nho nhỏ, cảm giác như sắp tắt tới nơi. Vách tường lát đá màu xanh rêu hấp thụ hơi nước trong không khí, chảy xuống từng giọt tí tách. Khiến nhà giam càng thêm phần u ám.

    Nơi này đúng là chỗ nghỉ hè tuyệt vời nhất, sao bọn họ phảI mất công chạy tới Hành cung Thanh Giang xa xôi như vậy! Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười tự giễu.

    “Cười gì mà cười, nếu không dựa vào phúc của Thái Tử điện hạ, chỉ dựa vào một tên thái giám như ngươi, có thể ở trong một nhà giam tốt thế này không? Nhà giam trọng tội Hình bộ vẫn luôn mở cửa chờ các ngươi, nếu không thành thật, sẽ chuyển các ngươi qua đó!” Có một tên cai ngục nhìn thấy Hoa Trứ Vũ cười, liền lạnh giọng quát lớn.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên quay đầu nhìn tên cai ngục kia, cười nói: “Nô tài không biết, chỉ một viên cai ngục nho nhỏ mà cũng có quyền chuyển nhà tù như vậy!”

    Tên cai ngục kia không ngờ Hoa Trứ Vũ dám nói hắn như vậy, ngay cả Thái Tử điện hạ khi tới nơi này còn hồn xiêu phách lạc, hắn trừng mắt đánh giá Hoa Trứ Vũ, sau khi thấy rõ gương mặt thanh tú của Hoa Trứ Vũ, hắn bỗng nhiên nở nụ cười: “Ôi trời, có phải ngươi chính là Nguyên Bảo, loại yêu nghiệt mê hoặc chủ không. Đại danh của ngươi đúng là như sấm bên tai! Nghe nói, ngươi có cái miệng rất sắc bén, nói cho ngươi biết, trong nhà giam này có một tên Vương gia háo sắc thành nghiện, nhất là mỹ nam, hắn thích nhất là thiếu niên tầm mười sáu, mười bảy tuổi, trắng trẻo giống như ngươi vậy. Nói cho ngươi biết, đây là nơi giam giữ hoàng thân quốc thích, ngay cả Thái Tử điện hạ cũng không biết có thể ở lại trong này mấy ngày, nói không chừng ngay ngày mai sẽ đi gặp Diêm Vương. Thế nào, nếu ngươi đồng ý hầu hạ lão tử, lão tử cho ngươi sống lâu hơn một chút, còn không, lão tử sẽ quẳng ngươi cho tên Vương gia đoạn tụ kia. Nghe nói, một khi hắn đã thích thì có thể chơi ngươi cả đêm, chơi tới mức ngươi ngất đi sẽ bắt ngươi tỉnh lại, rồi chơi tiếp, chơi đến khi nào ngươi chết mới thôi. Thế nào, lão tử còn biết thương hương tiếc ngọc, ngươi có đi theo lão tử không?”

    Đây chính là nhà giam.

    Lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ có cảm giác nhục nhã tới mức này, thì ra, nhà tù chính là nơi để người khác chèn ép bản thân mình. Nàng chỉ là một cái thái giám, còn là một thái giám của phạm nhân, không có bề trên che chở. Nếu có một thái giám chết trong nhà giam cũng không phải chuyện gì to tát.

    Nếu là trước đây, chưa cần nàng ra tay, tứ đại thân vệ đã sớm đưa hắn tới gặp Diêm vương.

    Hoa Trứ Vũ tức giận vô cùng, nhưng nàng chỉ có thể nhẫn. Nàng biết tên cai ngục này không hề hù dọa nàng. Ở một nơi như thế này, chuyện gì cũng có thể phát sinh.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười nói với hắn: “Cai ngục đại nhân nói đúng, nô tài cũng muốn sống thêm mấy ngày nữa, nhưng tội của Thái Tử điện hạ quá lớn, chắc chắn ngay ngày mai sẽ bị đưa ra xét xử. Trước khi nô tài ra trước công đường làm chứng, tuyệt đối không thể xảy ra chuyện gì!”

    “Đúng, đúng!” Tên cai ngục đã sớm bị nụ cười của Hoa Trứ Vũ làm cho mê loạn, hắn vươn bàn tay tô ráp ra vuốt ve khuôn mặt của Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ nghiêng người né tránh, tuy hắn không chạm được tới nàng, nhưng vẫn thỏa mãn mút đầu ngón tay cười hì hì: “Chao ôi, gương mặt trắng trẻo như vậy thật khiến người khác không thể kìm lòng, ha ha, lão tử chờ vậy, ha ha………”

    Người nọ cười ha ha rời đi, chỉ thấy mấy tên cai ngục khác vẫn đắm đuối nhìn Hoa Trứ Vũ. Hắn liền tát vào mặt người kia, nói: “Nhìn gì mà nhìn, tên này chính là người của lão tử! Không cho phép các ngươi nhìn!”

    Tên còn lại ôm mặt nói: “Vâng, Triệu đầu mục.”

    Trong mắt Hoa Trứ Vũ tỏa ra sự lạnh lẽo. Triệu đầu mục, nàng sẽ nhớ kỹ.

    Đêm đã khuya, ngọn nến trên vách tường cũng đã tắt ngóm. Bên trong phòng tối đen như mực, tối tới không nhìn thấy được năm đầu ngón tay, một chút ánh sáng tự nhiên cũng không có. Hoa Trứ Vũ dịch chuyển tới đống cỏ khô phía chân tường, chậm rãi khoanh chân ngồi xuống.

    Nàng bắt đầu vận nội lực, gỡ bỏ xiềng xích trên tay. Vứt xiềng xích sang bên cạnh, nàng tựa lưng vào tường, nhắm mắt dưỡng thần.

    Trải qua hai ngày hai đêm bôn ba trên thuyền, Hoa Trứ Vũ đã rất mệt mỏi.

    Lần này nàng đã ngủ rất lâu, khi mở mắt ra, tuy trong nhà giam vẫn rất u ám, nhưng vẫn có thể nhận ra vài tia sáng yếu ớt lọt qua mái nhà, chiếu trên vách tường màu xanh lạnh lẽo.

    Hoa Trứ Vũ đeo xiềng xích vào cổ tay.

    Có tiếng bước chân truyền đến, cửa phòng giam bị mở ra, tên cai ngục hôm qua cười tủm tỉm bước vào, trong tay hắn có một bộ quần áo tù nhân. Hôm qua bọn họ tới trễ nên chưa được phát quần áo, không ngờ sáng sớm nay, tên cai ngục họ Triệu lại tự mình mang tới.

    “Tiểu mỹ nhân, ta đến rồi đây. Ngươi mang xiềng xích thế kia chắc không tiện thay quần áo, để ta giúp ngươi nhé?” Tên cai ngục họ Triệu cười đầy dâm đãng, ánh mắt tham lam nhìn chằm chằm vào gương mặt Hoa Trứ Vũ, sau đó chậm rãi di chuyển xuống dưới, từ cổ xuống hông. Nếu ánh mắt có thể cưỡng gian, Hoa Trứ Vũ cảm thấy mình đã bị hắn cưỡng gian cả trăm lần.

    Lửa giận trong lòng bốc lên, Hoa Trứ Vũ hận không thể móc mắt hắn ra. Thế nhưng hắn lại không biết tốt xấu, đi lên co kéo quần áo Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ lắc mình né tránh, thản nhiên nói: “Cai ngục Triệu, ta có thể tự thay quần áo, không dám làm phiền tới ngài.” Trong giọng nói đã âm thầm ẩn giấu sát khí.

    Nhưng người trước mắt đã hoàn toàn bị Hoa Trứ Vũ mê hoặc, không nhận ra sát ý trong lời nói của nàng. Đêm qua, hắn chỉ cảm thấy Hoa Trứ Vũ có dáng vẻ mê người, chứ không phát hiện ra Hoa Trứ Vũ đẹp tới cỡ này, sáng sớm nay, hắn định tới giúp Hoa Trứ Vũ thay quần áo, nhân tiện ăn đậu hũ. Nhưng ai ngờ được hắn lại tuyệt mỹ đến thế, nhất là vóc dáng này, muốn đẹp bao nhiêu có bấy nhiêu, thật khiến hắn thèm nhỏ dãi.

    Sắc tâm nổi lên, lá gan cũng phình lớn hơn.

    Sáng nay khi hắn tới đây hoàn toàn không cho ai đi theo.

    Hắn vội vàng đóng cửa nhà giam, ném quần áo tù nhân xuống đất rồi tự cởi quần áo của mình. Động tác của hắn rất nhanh, hai ba thao tác đã cởi xong. Cũng may hắn còn biết xấu hổ, không tới mức khỏa thân hoàn toàn, nếu không, Hoa Trứ Vũ cũng không biết mình phải nhìn vào đâu cho phải.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ bắt đầu cảm thấy rối loạn, suy nghĩ nên thiến hắn hay giết hắn? Thiến hắn làm ô uế tay nàng. Còn giết hắn, mọi chuyện sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

    Nàng phải làm sao đây?

    Nàng còn đang suy nghĩ, tên cai ngục họ Triệu đã bắt đầu xông tới.

    Hoa Trứ Vũ nghiêng người, tránh khỏi động tác vồ mồi của hắn, khiến hắn đập vào vách tường. Thế mà hắn không hề tức giận còn nhe răng cười nói: “Đúng là thể loại ta thích, lão tử thích nhất loại thụ mạnh mẽ!” Nói xong, hắn xoay người xông tới chỗ Hoa Trứ Vũ, hai tay giương ra như thế diều hâu bắt gà con.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy bi thương, nàng còn nghĩ thân phận thái giám là an toàn nhất. Vậy mà cũng không thoát được vận mệnh bị làm nhục.

    Lần này, nàng không hề né tránh.

    Tên họ Triệu kia đưa tay ép Hoa Trứ Vũ vào vách tường, một còn lại xé rách phần vai áo lộ ra xương quai xanh tinh xảo. Sau đó nhanh chóng kéo thắt lưng nàng ra.

    Tên họ Triệu đã hoàn toàn nổi thú tính, hắn không ngừng thở hổn hển, trong mắt đầy vẻ đói khát, giống như muốn ăn tươi nuốt sống Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ thở dài, ngón tay vươn ra phía sau lưng hắn. Giết chết loại người như vậy thật ô uế cho đôi tay của nàng, nhưng hắn đã quá phận rồi.

    “Ai ở trong đó?” Một tiếng hừ lạnh vang lên trước cửa phòng giam khiến tên họ Triệu vừa nghe thấy đã sợ tới cứng đơ người, hoàn toàn quên mất việc cử động.

    Cánh cửa phòng giam bị đẩy ra lần nữa, Hoa Trứ Vũ thu tay lại, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn ra ngoài.

    Trước cửa có vài người đang đứng, một trong số đó là tổng quản Chu Toàn, còn có mấy tên cai ngục, tất cả bọn họ đều đang vây quanh Tả tướng Cơ Phượng Ly.

    Ai cũng không ngờ, sau khi hắn trở về từ Hành cung Thanh Giang, việc đầu tiên là tới đây thẩm vấn bọn họ.

    Hắn mặc quan phục bằng gấm màu đỏ, cổ tay áo viền hình mây, đầu đội mũ quan, ung dung, bất phàm đứng ở nơi đó. Chắc hắn cũng không nghĩ sẽ nhìn thấy cảnh tượng này, trong mắt thoáng hiện lên vẻ kinh dị và lạnh lẽo.

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở dài một tiếng, cúi đầu che đi sát ý trong mắt.

    Nhìn đi, nhìn xem nàng bẽ mặt tới mức nào.

    Cảnh tượng thê thảm đầy xấu hổ này lại bị kẻ thù Cơ Phượng Ly nhìn thấy. Thấy nàng như vậy, chắc chắn hắn đang cảm thấy rất vui sướng!

    Họ Triệu sợ tới mức tay chân cứng lại, vẫn duy trì tư thế đẩy ngã Hoa Trứ Vũ vào tường, Chu Toàn thấy vậy sợ tới sắc mặt tái nhợt, khẽ đưa mắt nhìn Cơ Phượng Ly rồi quát lớn: “Triệu Tứ, ngươi đang làm gì vậy?” Triệu Tứ cũng nhìn thấy Cơ Phượng Ly, sợ tới mức tay chân run lên bần bật, ngã quỳ xuống đất, không ngừng dập đầu nói: “Tả tướng tha mạng, Tả tướng tha mạng, tiểu nhân mang quần áo tới cho hắn, ai ngờ tên này là yêu nghiệt, hắn quyến rũ ta. Chắc chắn hắn biết yêu pháp, nên mới khiến tiểu nhân ra nông nỗi này, may mắn Tả tướng tới đúng lúc, bằng không tiểu nhân sẽ bị tên yêu nghiệt này làm cho dơ bẩn.”

    Nghe Triệu Tứ đổi trắng thay đen, Hoa Trứ Vũ bật cười thành tiếng, thật sự là không nhịn được cười!

    Phải trái thiện ác trên thế gian đâu phải chỉ dựa vào mấy lời của ngươi có thể đảo lộn.

    Trong tiếng cười của nàng đầy vẻ trào phúng và bất đắc dĩ.

    Cười xong, nàng mới phát hiện một mảnh áo đã bị xé rách lộ ra xương quai xanh, nàng vội vàng che quần áo lại, lùi dần về phía góc tường. Nàng không nhìn ra cửa, càng không nói câu nào giải thích, chỉ cúi đầu che đi vẻ rối loạn trong mắt.

    Nàng tin, chỉ cần là người có mắt đều biết chuyện gì vừa mớI xảy ra!

    Đương nhiên, Cơ Phượng Ly cũng không phải ngoại lệ.

    “Chu Toàn, bản quan không muốn nhìn thấy hắn nữa!” Giọng nói lạnh lùng nhưng vô cùng thong thả không có lấy một tia sát khí , kể cả là tức giận cũng không có.

    Nhưng khi Chu Toàn nghe thấy vẫn sợ tới mức toàn thân run rẩy.

    Hắn ra lệnh cho mấy tên cai ngục: “Còn không mau mang hắn ra ngoài.”

    “Vâng!” Vài tên cai ngục đáp lời, vội vàng đi về phía Hoa Trứ Vũ, định đưa tay kéo Hoa Trứ Vũ ra ngoài.

    “Ta không nói hắn!” Giọng nói thản nhiên, nhẹ nhàng như gió.

    “A!” Chu Toàn há hốc miệng, mãi sau mới kịp phản ứng, quát lớn, “Các ngươi bị làm sao vậy, toàn lũ ngu ngốc, ý ta nói là Triệu Tứ, mang hắn ra ngoài mau lên!”

    Mấy tên cai ngục rối rít chuyển hướng, kéo hai tay Triệu Tứ, lôi hắn ra ngoài.

    Triệu Tứ đã không còn vẻ kiêu ngạo hung hãn như lúc trước, chỉ thấy hắn khóc nức nở nói: “Tướng gia tha mạng, Tướng gia tha mạng……” Tiếng khóc thê thảm càng lúc càng xa.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi mở mắt, nàng khong ngờ Cơ Phượng Ly có thể vì nàng mà xử phạt một tên cai ngục.

    Trước cửa phòng giam, Cơ Phượng Ly hờ hững nở nụ cười nhạt, ánh mắt khẽ nhìn lướt qua đống quần áo tù nhân trên đất và quần áo Triệu Tứ vừa mới cởi ra, trong mắt thoáng hiện lên vẻ run sợ.

    “Chu Toàn, lát nữa ngươi dẫn hắn qua đó!” Cơ Phượng Ly thản nhiên nói xong quay người rời đi.

    Xuyên qua cánh cửa phòng giam mở rộng, có thể nhìn thấy bóng lưng hắn càng lúc càng xa.

    Trong hành lang dài tối tăm, cứ cách mười bước lại cắm một cây đuốc. Ánh lửa ảm đạm phủ lên quần áo hắn, tay áo khẽ cử động tạo ra gió khiến ánh lửa càng thêm chập chờn.

    Ở thời đại nào, cũng đều có những con người nổi bật như Lưu Tinh, bọn họ nếu không phải thiên chi kiêu tử (con cưng của trời), hay những thiếu niên thành danh, thì cũng là những thiên tài xuất chúng.

    Cơ Phượng Ly thành danh khi mới mười lăm tuổi thì chính là một người xuất chúng trong số đó.

    Áo bào khẽ phất, bóng người chậm rãi bước về phía trước lại giống như kiếm ảnh rực rỡ khiến hai mắt Hoa Trứ Vũ đau đớn.

    Nàng nhắm mắt lại, mới có thể áp chế hận ý trong lòng.

    Đứng dậy đóng cửa phòng giam lại, nàng thay bộ quần áo trên người. Quần áo đang mặc đã rách bươm có muốn cũng không thể mặc nổi. Chẳng qua bộ quần áo tù nhân hơi rộng, mặc vào càng khiến dáng người nàng thêm phần gầy yếu.

    Chỉ một lát sau, có hai tên cai ngục dẫn nàng ra ngoài. Chỉ một lát sau, nàng đã đứng trong một gian phòng rất to lớn.

    Hai tên cai ngục kia dẫn nàng tới nơi, thuận tay đẩy nàng ngã quỳ trên mặt đất.

    Sự lạnh lẽo lan từ mặt ra khắp toàn thân, trên cổ còn đeo gông cùm, nàng giãy dụa đứng lên tạo thành tư thế quỳ úp sấp.

    Nàng cảm thấy buồn cười, đến cả con mình lão hoàng đế cũng đã nhốt vào Nội Trừng viện, còn thẩm vấn cái gì nữa. Mà người xử án còn là Cơ Phượng Ly. Ngươi nói xem, Hoàng Phủ Vô Song còn có cơ hội lật lại bản án sao?

    Nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, trong phòng xử án có hai ô cửa sổ, chiếu sáng một góc đại điện trống trải.

    Trên đài xử án có một người đang ngồi, đó chính là Hình Bộ Thượng Thư Trương Thanh, hai bên theo thứ tự chia ra là Tả tướng Cơ Phượng Ly, một người khác là Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều.
     
    Nightherbe thích bài này.
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 83
    Trên đài xử án có một người đang ngồi, đó chính là Hình Bộ Thượng Thư Trương Thanh, hai bên theo thứ tự chia ra là Tả tướng Cơ Phượng Ly, một người khác là Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều.

    Hoa Trứ Vũ trấn định tinh thần, nếu như có Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều đến dự thính, điều này có thể chứng minh Hoàng Phủ Vô Song vẫn còn cơ hội hay không.

    Nhiếp Hữu tướng là huynh trưởng của Nhiếp hoàng hậu, cũng là người nắm giữ một phần thế lực trong triều, nhưng không biết vì sao quan hệ giữa Nhiếp hữu tướng và Nhiếp hoàng hậu lại vô cùng căng thẳng, giống như cả đời này không muốn qua lại với nhau vậy. Vậy nên, tuy hắn là cậu của Hoàng Phủ Vô Song nhưng rất ít khi gặp gỡ nói chuyện với nhau, hoàn toàn như hai người dưng nước lã, vậy nên Hoa Trứ Vũ còn nghĩ hắn không bao giờ về một phe với Hoàng Phủ Vô Song.

    Trương Thanh đưa mắt nhìn hai vị Tả, Hữu tướng, mở miệng nói: “Hai vị đại nhân, chúng ta bắt đầu thôi.”

    Cơ Phượng Ly mặc quan phục ngồi sau bàn xử án, mất đi mấy phần phiêu dật, tăng thêm vẻ trầm ổn. Hắn tựa người vào ghế, lạnh nhạt nhìn Hoa Trứ Vũ bị áp giải vào.

    Nhiếp Hữu tướng lạnh lùng hừ một tiếng: “Vậy thì bắt đầu đi!”

    Trương Thanh ho khan một tiếng, đập mạnh bản gỗ xuống mặt bàn, lạnh giọng hỏi: “Phạm nhân dưới kia, bản quan hỏi ngươi, lúc ngươi đi theo Thái tử điện hạ tới Giang Bắc vào tháng trước, có từng phái người vào trong núi bắt người Gấu hay không?”

    “Không có!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên đáp.

    Trương Thanh cũng không tức giận, hắn trời sinh đã có vẻ mặt vô cảm, không lộ rõ buồn vui.

    “Dựa theo tiến trình, các ngươi chỉ cần năm tuần là có thể về tới kinh thành, nhưng khi các ngươi trở về đã là đầu tháng sáu, tức là nhiều hơn dự kiến mười ngày, các ngươi đã làm những chuyện gì trong thời gian đó?” Trương Thanh truy vấn.

    Hoa Trứ Vũ trầm ngâm một lát, thật ra việc Hoàng Phủ Vô Song làm mất ngân lượng chẩn tai, sau khi hồi cung đã bẩm báo lại với Viêm Đế, Viêm Đế đã lệnh cho bộ Hộ xuất ra ba mươi vạn ngân lượng trả cho Dung Lạc. Nhưng chuyện này không hề truyền ra ngoài mà chỉ có vài đại thần biết được, chứng tỏ khi đó Viêm Đế còn rất bao che cho Hoàng Phủ Vô Song.

    Nhưng nàng không thể không nói chuyện này ra, vì trong mắt người ngoài, việc bọn họ chậm trễ trở về kinh thành càng khiến người ta thêm nghi ngờ. Vì thế, Hoa Trứ Vũ đã kể lại toàn bộ chuyện khi tới Giang Bắc, từ ngân lượng bị cướp cho tới việc vay nợ “Tây Giang Nguyệt”, hệ thống cửa hàng ở kinh lăng…

    Trương Thanh nghe xong trầm giọng hỏi: “Chuyện đó là thật sao? Ngân lượng Thái Tử điện hạ hộ tống đã bị cướp.”

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh: “Không dám giấu, chuyện này Trương đại nhân có thể phái người đến khách điếm Hỉ Khách Lai điều tra! Cũng có thể tự mình đi hỏi Thánh Thượng!”

    Việc làm mất ngân lượng chẩn tai cũng là tội, nhưng so với tội vào rừng bắt giữ người Gấu còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều!

    Trương Thanh gật đầu không hỏi gì nữa, có viên thị lại ngồi dưới mải miết ghi lại những lời khai của Hoa Trứ Vũ.

    “Bản quan hỏi ngươi, ngươi có biết ngày thường có quan viên nào hay lui tới chỗ Thái Tử điện hạ không? Có trao đổi văn kiện mật với ai không?” Trương Thanh nhìn thẳng vào mắt Hoa Trứ Vũ, lạnh giọng hỏi tiếp.

    Muốn xử cả những quan viên ủng hộ Hoàng Phủ Vô Song sao, hắn hỏi như vậy khác nào muốn chụp tội danh kéo bè kết cánh lên đầu Hoàng Phủ Vô Song, nếu thế không chỉ Hoàng Phủ Vô Song sụp đổ, mà ngay cả thế lực chống lưng của hắn cũng sụp đổ.

    “Trương đại nhân, nô tài hầu hạ bên cạnh Thái tử điện hạ thì thấy ngoài việc tới thư phòng nghe các Thái phó giảng bài, cũng chỉ hay lui tới vấn an Thánh Thượng, chưa từng thấy thái tử có qua lại với quan viên nào!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên đáp.

    Đây là lời nói thật, nàng vào cung lâu như vậy nhưng không hề phát hiện ra Hoàng Phủ Vô Song có qua lại với ai, ngay cả mẫu thân hắn là Nhiếp hoàng hậu, còn chưa bao giờ đi thỉnh an.

    “Không biết?” Trương Thanh thản nhiên hừ một tiếng, vỗ bản gỗ trên bàn nói: “Vậy có phải ngươi chỉ biết mỗi việc người Gấu không? Còn không mau thành thật khai báo.”

    “Trương đại nhân, chuyện người Gấu không phải do thái tử điện hạ gây ra. Đại nhân phát hiện ra ở cạnh bức tranh trong phòng thái tử điện hạ có mùi phấn hoa mộc lan, còn nô tài cho rằng, nó có thể bị người ta phủ phấn hoa lên trong lúc vẽ, nếu trộn lẫn phấn hoa trong mực, thì khi vẽ ra bức tranh sẽ có mùi hoa mộc lan.” Hoa Trứ Vũ gằn giọng nói.

    “Có lý, nếu có người trộn phấn hoa ở trong mực, thì đây chính là hành vi hãm hại Thái Tử điện hạ!” Nhiếp Hữu tướng vuốt râu, chậm rãi nói.

    “Không sai, nhưng giấy và bút mực đều do Thái Tử điện hạ sai người mang tới!” Trương Thanh vô cảm nói.

    “Nhưng người vẽ tranh cũng có thể động tới mực vẽ.” Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu nói.

    Trương Thanh nheo mắt nói: “Nhưng Ôn tiểu thư vẽ tranh trước mắt bao nhiêu người, nếu nàng ta giở trò, vì sao ngày đó lại không có ai phát hiện ra?”

    Hoa Trứ Vũ nghẹn lời.

    Lúc ấy, nàng cảm thấy nhàm chán nên không chú ý tới Ôn Uyển mà ngẩng đầu nhìn lên trời, đúng lúc Hải Đông Thanh xuất hiện hấp dẫn ánh mắt nàng, nên nàng không thể xác nhận Ôn Uyển có gây ra chuyện này hay không.

    Mà Hoàng Phủ Vô Song đã bị Ôn Uyển làm cho mất hồn, không thể biết được nàng ta đã làm những chuyện gì.

    “Lúc đó nô tài lơ đãng nên không chú ý tới Ôn tiểu thư!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói, nàng bắt đầu cảm thấy hối hận, sao lúc đó lại lơ làng cảnh giác nhìn lên trời.

    Nhưng ai mà ngờ được, đối phương đã bắt đầu bày mưu tính kế từ lúc đó? Chỉ là một bức tranh, ai nghĩ được một bức tranh có thể ném Hoàng Phủ Vô Song đang đứng trên đỉnh cao vào trong Nội Trừng Viện đây! Nên dù có muốn đề phòng, cũng là chuyện rất khó.

    “Không hề chú ý tới?” Trương Thanh nặng nề đập bản gỗ nói: “Phạm nhân, ngươi ngẩng đầu nhìn xem!”

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu, nhìn theo tầm mắt Trương Thanh về phía vách tường.

    Chỉ thấy trên vách tường treo đầy dụng cụ tra tấn hình thù cổ quái, nhìn qua trông rất u ám, đáng sợ. Trên bề mắt phủ một lớp máu khô rất dày, thật không biết những thứ này đã nhiễm máu của bao nhiêu người.

    Trương Thanh chỉ vào những dụng cụ tra tấn trên tường nói:“Những thứ này đều là dụng cụ tra tấn chuyên dùng cho hoàng thất, quý tộc phạm tội. Ngươi chỉ là một tiểu thái giám mà có thể được thưởng thức những món đồ này cũng xem như có phúc. Người đâu, chuẩn bị đại hình!”

    Nàng lăn lộn trên chiến trường bao lâu, có thứ gì mà chưa thấy qua, chỉ chưa từng thấy những dụng cụ tra tấn đáng sợ này.

    Nhưng sao Hoa Trứ Vũ có thể bị những thứ vô tri này dọa cho sợ hãi, nàng lạnh lùng đưa mắt nhìn qua những thứ treo trên tường, trên môi thoáng hiện nụ cười nhạt nhẽo.

    “Nô tài không biết thì ra Hình Bộ Thượng Thư chuyên xử án theo cách này! Nếu muốn vu oan giá hoạ cần gì phải xét hỏi nhiều, cứ trực tiếp dùng cực hình là được!” Nàng thản nhiên nói, không hề che dấu ý mỉa mai trong đó.

    Trương Thanh sầm mặt lại, có hai tên thị vệ đi tới, chia nhau mỗi người cầm một bên tay Hoa Trứ Vũ, đưa về phía dụng cụ tra tấn kia.

    Cơ Phượng Ly ngồi tựa trên ghế, thản nhiên nhìn về phía này, không biết vô tình hay hữu ý lại dừng ở chỗ công cụ kẹp trên tay nàng lâu hơn một chút, cười mà như không.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, không biết Cơ Phượng Ly nhìn thấy cảnh này sẽ thấy vui vẻ tới mức nào. Lúc này cũng xem như hắn đã trả được thù bị nàng đánh lúc trước, còn có cả mối thù cướp quần áo.

    Đúng là đắc tội với ai, cũng không nên đắc tội với tiểu nhân!

    Loại dụng cụ kỳ quái này giống như dùng để kẹp chân, cũng không biết nó đã cắn nuốt chân bao nhiêu người, trên bề mặt bằng gỗ đã bị máu nhuộm không rõ màu sắc ban đầu.

    Hai tên thị vệ đẩy ngã Hoa Trứ Vũ, sau đó có một tên áp dụng cụ vào đùi Hoa Trứ Vũ, một trái một phải dùng hết sức kéo dây thừng về hai phía.

    Khuôn mặt Hoa Trứ Vũ áp sát nền đá lạnh như băng, sự lạnh lẽo này thấm qua da thịt khiến cả lòng nàng cũng trở nên lạnh lẽo. Hai tên thị vệ vừa kéo thì cảm giác đau đớn cũng ập tới, Hoa Trứ Vũ cắn chặt môi, nàng chỉ có thể im lặng, bọn họ chỉ có thể tra tấn, tuyệt đối không thể giết chết nàng.

    “Thôi!” Giọng nói của Cơ Phượng Ly như từ một nơi rất xa truyền đến, nhẹ như gió, nhưng cũng đủ lạnh như băng.

    “Dẫn phạm nhân xuống!” Hắn vẫn ngồi yên trên ghế, trong mắt thoáng hiện lên tia sáng lạnh lẽo.

    Hai tên thị vệ kia nghe thấy, vội váng tháo dụng cụ ra khỏi đùi Hoa Trứ Vũ, định kéo Hoa Trứ Vũ ra ngoài.

    “Buông ra! Ta có thể tự đi!” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói, nàng vung tay lên đẩy ngã hai tên thị vệ kia. Nàng khinh miệt nhìn bọn họ, rồi nhìn Cơ Phượng Ly đang ngồi phía trên cao, nói: “Tả tướng đại nhân, người làm chuyện ác sớm muộn gì cũng bị trời phạt!”

    Nói xong, nàng cố nén cảm giác đau đớn, bước ra ngoài.

    Vừa ra khỏi phòng xử án, nàng mới dừng lại, chân nàng thật sự rất đau, không hổ là dụng cụ tra tấn, chỉ mới kéo nhẹ hai, ba phát đã khiến người ta đau đớn tới mức này. Nếu kéo dài thời gian, không hiểu nàng có chịu được nữa không.

    Nếu những người này cũng dùng cực hình với Hoàng Phủ Vô Song, khiến hắn không chịu nổi mà nhận tội bừa thì sao. Nghe nói những dụng cụ này là do hoàng đế các triều đại trước ngự ban, chuyên dùng để trừng phạt hoàng thân quốc thích.

    Trở lại nhà giam, nàng nhìn thấy có mấy tên cai ngục đang quét dọn trong phòng, chỉ một lát sau, lại có người khênh một chiếc giường tới, ngoài ra còn có chăn đệm và một bộ bàn ghế nhỏ.

    Không biết tên Chu Toàn này bị bệnh gì, lại nâng mức đãi ngộ của nàng lên ngang bằng với Hoàng Phủ Vô Song, việc này càng lúc càng khiến nàng cảm thấy khó hiểu.
     
    Nightherbe thích bài này.
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 84 - Lộng quyền, lấy tay che trời
    Không phải ai cũng có diễm phúc được trải qua cuộc sống lao ngục. Sau khi An Tiểu Nhị mua chuộc được mấy tên cai ngục đã vội vàng tìm cách liên lạc với nàng, Hoa Trứ Vũ suy nghĩ rất lâu, cuối cùng vẫn cảm thấy mình không thể tùy tiện vượt ngục trốn đi. Độ phiêu lưu của việc này quá cao, Nội Trừng Viện nằm ngay trong hoàng cung, còn hoàng cung canh phòng nghiêm ngặt, muốn trốn ra ngoài cũng không phải việc dễ dàng gì. Còn nữa, nếu cứ thế ra đi, nàng không chỉ để lộ ra chuyện mình có võ công cao cường mà còn có thể liên lụy đến Hoàng Phủ Vô Song. Nàng là thái giám cận thân của Hoàng Phủ Vô Song, bất kỳ hành động nào của nàng cũng có thể gây ảnh hưởng tới hắn, trong khi đó, bản án của hắn đang ở trong giai đoạn mấu chốt nhất.

    Hoa Trứ Vũ chỉ có thể nhẫn nhịn, nhẫn nhịn.

    Cũng may từ sau khi xảy ra chuyện của Triệu Tứ, các cai ngục khác đối xử với nàng rất khách sáo, cũng không dám dùng ánh mắt dâm tà nhìn nàng nữa.

    Nhưng có một số việc có thể nhẫn thì cũng có một số việc vạn lần không thể nhẫn. Ví dụ như, nguyệt sự một tháng một lần.

    Hoa Trứ Vũ bắt đầu có nguyệt sự từ hai năm trước, tuy lúc còn trong quân doanh mang thân phận đàn ông, nhưng nàng chính là tướng quân, được ở một mình một trại nên xử lý chuyện này cũng không có gì khó. Sau đó vào trong hoàng cung, tuy mang tiếng là thái giám nhưng vẫn luôn được tự do nên không xảy ra chuyện gì. Còn bây giờ, nàng đang ở trong phòng giam, nàng biết phải làm sao bây giờ.

    An Tiểu Nhị vẫn chưa biết nàng là nữ, chẳng lẽ nàng phải nhờ hắn đi mua, nhưng chưa đến lúc quá cấp bách nàng thật sự không muốn bại lộ thân phận của mình! Hơn nữa, nàng có thể sử dụng mấy món đó trong phòng giam sao? Thái giám dùng đồ của phụ nữ, vậy khác gì thông báo với thiên hạ nàng là nữ nhân.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy phiền lòng muốn chết! Nguyệt sự không thể so với miệng vết thương, máu ở miệng vết thương còn có thể đông lại. Đêm đó, Hoa Trứ Vũ đang thở dài, sắp phát điên tới nơi thì thấy cửa phòng giam mở ra, có một bóng người đứng trước cửa.

    Nàng trấn định tinh thần, nheo mắt nhìn ra, chỉ thấy người vừa tới đúng là Lam Băng. Trong nhà giam âm u vẫn có thể nhìn thấy rõ bộ quần áo màu lam, phong thái thanh nhã, còn có đôi mắt đang nheo lại cười với Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ vẫn luôn không có ấn tượng tốt với hắn, hắn là người của Cơ Phượng Ly, hơn nữa, mỗi lần nhìn thấy nàng, hắn đều bày ra bộ mắt không thể nhịn cười. Đêm đã khuya, không biết hắn đến nhà giam này làm gì?

    “Bảo công công ở trong này có quen không?” Lam Băng vừa cười vừa bước vào trong.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ hắn cũng không có ý tốt gì, chỉ miễn cưỡng nói: “Không quen sao được, nô tài còn cảm thấy nơi này rất mát mẻ, đúng là chỗ tránh nóng rất tốt, nếu Lam đại nhân thấy bên ngoài nóng quá cũng có thể chuyển vào đây ở!”

    Đây là nhà giam, có ai có thể quen nổi đây, nơi này tràn ngập mùi tanh hôi ẩm thấp, đồ ăn thê thảm tới đáng thương, rõ ràng Lam Băng tới đây để chê cười nàng, nhưng nàng sẽ không cho hắn được như ý.

    Lam Băng nhếch môi cười, hắn ngẩng đầu quan sát xung quanh, khẽ đưa tay vuốt cằm nói, “Đúng vậy, nơi này cũng không tệ lắm! Ta cũng muốn dọn tới đây ở, nhưng đáng tiếc là ta không có cái phúc này.” Hắn quanh co một hồi, cuối cùng khẽ nhún vai, nói tiếp, “Nhưng chỉ sợ Bảo công công cũng không thể ở mãi trong này.”

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ run lên, chẳng lẽ Lam Băng tới đây để tiễn nàng sang Tây thiên? Nàng nhíu chặt lông mày, toàn thân tỏa ra khí lạnh bức người. Nàng biết Cơ Phượng Ly không phải người chuyên làm những việc thừa thãi, hắn phái Lam Băng tới đây, chẳng lẽ hắn muốn trừ bỏ nàng? Nếu thật đúng như vậy, nàng phải vượt ngục ngay tối nay.

    “Lam đại nhân, ngài không định cho ta làm một con ma đói chứ, chẳng lẽ tướng gia lại nhỏ mọn như vậy, đến cả bữa cơm cuối cùng cũng không cho ta ăn?” Hoa Trứ Vũ vừa bình tĩnh hỏi hắn, vừa âm thầm vận nội lực để phá xiềng xích ra bất kỳ lúc nào.

    Lam Băng nheo mắt nhìn nàng, nói: “Bảo công công hiểu lầm rồi, lần này tại hạ tới đây không phải đưa tiễn ngươi, mà muốn dẫn ngươi tới Tướng phủ. Người đâu, tới mở xiềng xích cho Bảo công công!” Hắn ra lệnh cho một tên cai ngục cầm chìa khóa tới, gỡ bỏ xiềng xích trên người Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, dẫn nàng tới Tướng phủ, Cơ Phượng Ly lại nghĩ ra trò gì vậy? Chẳng lẽ quyền lực của hắn đã lớn tới mức có thể thoải mái kéo một tên phạm nhân từ trong Nội Trừng Viện ra ngoài sao? Nếu như vậy, Hoàng Phủ Vô Song hoàn toàn không có cơ hội lật mình!

    “Lam đại nhân thật biết đùa, ta là một phạm nhân sao có thể đi tới Tướng phủ, nếu để Hoàng Thượng biết được sẽ rất không hay.” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    “Bảo công công không cần lo lắng, nếu Tướng gia đã có thể dẫn ngươi ra ngoài, sẽ có năng lực không để người khác trách tội. Mà sau này, ngươi cũng không phải Bảo công công, ngươi chính là thị vệ Tướng phủ.” Lam Băng thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ nhăn mày, xem ra, hôm nay nàng không thể không bước ra ngoài. Đến tướng phủ làm thị vệ, thật không hiểu trong hồ lô của Cơ Phượng Ly đựng thứ gì. Nàng ở trong lao sẽ không có cơ hội đấu lại Cơ Phượng Ly. Còn khi trở thành thị vệ của hắn, hoàn toàn có thể đâm hắn từ phía sau bất kỳ lúc nào. Không vào hang cọp sao bắt được cọp con, nàng không còn lựa chọn nào khác.

    Hoa Trứ Vũ bám vào tường đứng dậy, chỉ cảm thấy dưới thân nóng lên. Nàng thầm kêu khổ trong lòng, suýt nữa đã quên mất nguyệt sự mới đến. Liền lập tức lết chân chậm rãi đi ra ngoài.

    Lúc đi ngang qua phòng giam của Hoàng Phủ Vô Song, nàng hoàn toàn không nghe thấy được động tĩnh gì bên trong. Mấy ngày trước, nàng có nghe An Tiểu Nhị kể lại, Cơ Phượng Ly không hề dùng cực hình với Hoàng Phủ Vô Song, mà Hoàng Phủ Vô Song cũng không hề khai báo chuyện gì. Chỉ là mọi chứng cớ hiện có hoàn toàn bất lợi với hắn, việc lật lại bản án đã trở thành không có khả năng, e rằng cả đời hắn phải sống ở trong này. Nhưng hiện giờ, lão hoàng đế lâm bệnh, Khang vương cầm quyền, Hoàng Phủ Vô Song có thể yên ổn ở trong này thật sao?

    Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi: “Nếu nô tài đoán không sai, sắp tới Khang vương sẽ làm lễ kế vị, chỉ là nô tài không biết, các ngươi sẽ làm gì Vô Song điện hạ!”

    Lam Băng đi ở phía trước, nghe vậy quay đầu cười nói: “Ta đã nói Bảo công công là người thông minh mà. Trước mắt, Khang vương sẽ kế vị, Tướng gia là phụ tướng, còn Bảo công công, chim khôn biết chọn cây mà đứng! Về phần Vô Song điện hạ, tất cả phải dựa theo ý của Thánh Thượng.”

    “Lam đại nhân nghĩ nô tài giống một con chim khôn sao?” Hoa Trứ Vũ cười nhạt.

    “Ta không quan tâm được nhiều thứ như thế, chỉ cần Tướng gia nói được là được. Đúng rồi, ngươi không cần phải tự xưng là nô tài nữa, khó nghe muốn chết.” Lam Băng vừa đi vừa thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ tiếp lời: “Lam đại nhân thật biết đùa, dù có rời khỏi Thái Tử điện hạ, rời khỏi hoàng cung tới làm thị vệ Tướng phủ cũng không thay đổi được sự thật ta là thái giám!”

    Lam Băng im lặng không nói gì mà chỉ thở dài một hơi thật sâu, rảo bước đi về phía trước. Tổng quản Nội Trừng Viện là Chu Toàn mau chóng chạy tới hành lễ, cung kính dẫn bọn họ ra ngoài.

    Phía ngoài cửa Nội Trừng Viện đang đỗ một chiếc xe ngựa, Lam Băng ra hiệu bảo Hoa Trứ Vũ lên xe, Hoa Trứ Vũ chỉ đành chầm chậm bước lên.

    Xe ngựa đi dọc theo một con đường hẻo lánh, rồi cứ thế thuận lợi ra khỏi hoàng cung. Lúc đi tới một ngã tư đường ở Vũ đô, Hoa Trứ Vũ vén màn xe lên nhìn ra ngoài.

    Từ lúc trở về từ hành cung Thanh Giang, nàng đã bị áp giải trực tiếp tới Nội Trừng viện, đã rất lâu nàng không được nhìn thấy đường phố Vũ đô. Vẫn là một cảnh phồn hoa như xưa, nhưng chỉ là cảnh còn, người mất.

    Đi ngang qua một khu chợ, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy phía xa có một cửa hàng quần áo liền vội vàng nói: “Lam đại nhân, ta muốn thay bộ quần áo phạm nhân này, không biết có thể xuống mua một bộ quần áo mới không. Cứ mặc thế này vào trong Tướng phủ, thì thật không tôn trọng Tả tướng đại nhân.”

    Lam Băng nhìn lướt qua bộ quần áo trên người Hoa Trứ Vũ, khẽ nhíu mày nói: “Trong Tướng phủ không hiếm quần áo, không cần mua đâu, trở về phủ thay sau cũng được! Ai biết được ngươi có nhân cơ hội này trốn đi hay không?”

    Hoa Trứ Vũ cười gượng hai tiếng, nói: “Lam đại nhân, trước đây là ta không đúng, nhưng không phải ai cũng vì chủ nhân của mình sao? Bây giờ chủ nhân của ta chính là Tướng gia, sao ta có thể trốn đi đây. Nếu Lam đại nhân muốn, ngài có thể phái người theo ta vào trong. Kể cả ta có ba đầu sáu tay, cũng không có năng lực thoát khỏi tầm mắt của ngài? Chỉ là ta không muốn mặc bộ quần áo này vào Tướng phủ, đây quả đúng là điềm xấu.”

    Lam Băng nhíu mày nói: “Ngươi muốn đi mua quần áo, thế ngươi có bạc không?”

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy xấu hổ, thật sự trên người nàng không có một xu nào. Khi còn làm thái giám cho Hoàng Phủ Vô Song chưa bao giờ phải dùng tới bạc, mà khi bị nhốt trong nhà giam lại càng không có bạc để dùng.

    Lam Băng nhận ra sự xấu hổ của Hoa Trứ Vũ liền lấy hai nén bạc nhét vào tay nàng, nói: “Mua nhanh về nhanh, lát nữa Tướng gia trở về mà chưa thấy chúng ta ở trong phủ thì ta sẽ bị phạt mất! Nhanh, nhanh!”

    Hoa Trứ Vũ cầm lấy nén bạc nhảy xuống xe ngựa, đang định đi về phía cửa hàng quần áo lại nghe thấy phía trước rộ lên những tiếng xôn xao, chỉ thấy một đội nhân mã uy mãnh tiến đến, người đi đầu là một thị vệ đeo đao cưỡi ngựa, phía sau là hai đội thị vệ cầm trường thương xếp hàng rất có trình tự, tiếp sau đó là một chiếc xe đuổi hoa lệ, do hai con tuấn mã màu đen ngẩng cao đầu kéo.

    Đêm vẫn chưa sâu, người qua lại không ngừng trên đường đã hoàn toàn trở nên yên tĩnh, trong không khí chỉ có một sắc thái trang nghiêm. Ai nấy đều tỏ vẻ hâm mộ nhìn vào cỗ xe đuổi sơn son thếp vàng lóa mắt kia.

    Lam Băng cũng nhảy xuống xe ngựa cùng Hoa Trứ Vũ, vừa nhìn thấy đội hình kia đã nhếch môi cười nói: “Không ngờ Tướng gia trở về nhanh như vậy.”

    Hoa Trứ Vũ nhìn lại lần nữa đã nhận ra bóng dáng cao to của Đồng Thủ đang cưỡi ngựa đi phía trước, còn người ngồi trong xe ngựa kia quả nhiên chính là Cơ Phượng Ly. Nàng lạnh lùng hừ một tiếng, vội vàng bước vào cửa hàng quần áo. Lam Băng thấy thế cũng cuống quít đuổi theo nàng, đi chưa đầy hai bước đã nghe thấy Lam Băng kinh ngạc hỏi: “Nguyên Bảo, sao dáng đi của ngươi kỳ cục quá vậy?”

    Hoa Trứ Vũ nhìn lại lần nữa đã nhận ra bóng dáng cao to của Đồng Thủ đang cưỡi ngựa đi phía trước, còn người ngồi trong xe ngựa kia quả nhiên chính là Cơ Phượng Ly. Nàng lạnh lùng hừ một tiếng, vội vàng bước vào cửa hàng quần áo. Lam Băng thấy thế cũng cuống quít đuổi theo nàng, đi chưa đầy hai bước đã nghe thấy Lam Băng kinh ngạc hỏi: “Nguyên Bảo, sao dáng đi của ngươi kỳ cục quá vậy?”

    Mặt Hoa Trứ Vũ đỏ ửng lên, may mắn đang lúc trời tối không bị phát hiện. Nàng cắn cắn môi, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không phải do Tướng gia ban tặng sao, lần trước bị kẹp chân, vẫn còn đau tới bây giờ!”

    Nếu Cơ Phượng Ly biết nàng nói nguyệt sự của nàng là do hắn ban tặng, không biết hắn có bị tức chết hay không. Nàng lẳng lặng nhìn về phía cỗ xe đuổi sơn son thếp vàng phía sau, ánh mắt thoáng hiện lên vẻ sắc lạnh. Hoa Trứ Vũ nghĩ, đêm mất mặt nhất của nàng không phải cái đêm bị bắt đi hòa thân, cũng không phải đêm bị ném vào hồng trại mà chính là đêm nay.

    Lam Băng tin thật, vừa đi theo sau nàng vừa thì thầm nói: “Ồ, thì ra là thế, nếu vậy ngươi nên cảm tạ Tướng gia. Nếu không có Tướng gia, chỉ sợ đến cả chân cũng không còn mà đi.”

    Muốn nàng cảm tạ hắn? Tuy nói hôm xử án hắn ra tay lưu tình, nhưng không phải hắn cũng chính là nguyên nhân đẩy nàng vào trong nhà giam sao?

    “Lam đại nhân nói không sai!” Hoa Trứ Vũ bình thản đáp lời, nắm tay đã cuộn tròn lại dưới tay áo, nắm chặt tới mức móng tay đâm vào da thịt. Cơ Phượng Ly, ngươi chờ đó, chờ đến ngày ngươi bị nhốt vào nhà giam, chờ đến khi ngươi bị tra tấn tới chết đi sống lại, ta cũng muốn hạ thủ lưu tình xem ngươi có cảm kích nổi không.

    Hoa Trứ Vũ thật may mắn, trong cửa hàng này bán cả quần áo nam và nữ, nếu đã bán quần áo phụ nữ thì cũng có cả món đồ kia. Chỉ là Lam Băng cứ kè kè ngay sát sau lưng nàng, nàng muốn mua mấy thứ đó cũng không dễ. Trong quán chỉ có một chưởng quầy với một tiểu nhị nam, có thể do đã khuya, những tiểu nhị nữ khác đã trở về nhà sớm, không thể trực tiếp hỏi mua được.

    Hoa Trứ Vũ tiện tay lấy bộ quần áo vừa đồ dài vừa nội y của nam giới chạy nhanh vào phòng thay đồ. Vừa vào trong, nàng trộm nhìn ra ngoài thăm dò, chỉ thấy chưởng quầy và tên tiểu nhị kia đang mải đón tiếp Lam Băng. Bên ngoài phòng thay quần áo có rất nhiều vải và lụa, Hoa Trứ Vũ quan sát xung quanh thấy không có ai liền liều mạng tìm kiếm một hồi, quả nhiên tìm được một ít vật dụng của phụ nữ. Tiện tay cầm lấy một cuộn băng vải và mấy món đồ phụ nữ, nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng để lại một nén bạc vào trong đó. Nếu không, để chưởng quầy phát hiện ra sẽ nói nàng là đồ ăn trộm.

    Nàng ôm mấy bộ quần áo ra ngoài, thản nhiên nói với Lam Băng: “Ta lấy mấy bộ này.” Nói xong, nàng bỏ một nén bạc xuống, nhanh chóng bước ra khỏi cửa hàng.

    Thế nhưng cỗ xe của Tả tướng đại nhân vẫn chưa rời đi mà đang dừng trước cửa hàng quần áo. Lúc này, tấm mành che bị một cánh tay thon dài vén lên, lộ ra dáng vẻ phong hoa tuyệt đại của Cơ Phượng Ly. Lam Băng vội vàng tiến lên thi lễ, chỉ thấy Cơ Phượng Ly nói nhỏ với Lam Băng mấy câu, Lam Băng đã nhanh chóng tới trước mặt nàng, nói: “Nguyên Bảo, tướng gia cho gọi ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ đứng yên trên đường, lạnh lùng vuốt cằm nhìn hắn.

    Hắn làm như vô tình mỉm cười nhìn về phía nàng, đôi mắt thâm thúy rực sáng như sao sa. Không ít người đi trên đường trợn mắt há hốc miệng trước nụ cười khuynh thành của hắn, còn Hoa Trứ Vũ chỉ cảm thấy trong lòng lạnh lẽo, chậm rãi bước tới gần xe ngựa của hắn.

    Toa xe rất lớn, trong xe, Cơ Phượng Ly đang nửa nằm nửa ngồi tựa vào thành ghế, dáng vẻ có phần uể oải. Trong tay hắn đang cầm một quyển sách, đôi mi dài rũ xuống che khuất đôi mắt đen sâu thẳm. Nghe thấy tiếng Hoa Trứ Vũ bước vào hắn cũng không hề động đậy, chỉ có đôi mắt khẽ mở ra, nhàn nhạt nhìn lướt qua nàng rồi lại tiếp tục xem sách.

    Hoa Trứ Vũ cầm chặt bao quần áo trong tay ngồi đối diện với hắn. Tuy mỗi lần giáp mặt Cơ Phượng Ly, nàng đều cố gắng kiềm chế, nhưng vẫn vô tình có sự tức giận thoát ra ngoài. Có lẽ vì nàng đã quen nhìn những binh sĩ cao lớn, thô kệch trong quân doanh, ít khi nhìn thấy những người tao nhã, thanh đạm như Cơ Phượng Ly. Nàng chợt nghĩ không biết người giống như Cơ Phượng Ly, lúc giết người có tao nhã được như thế này không? Nghĩ tới đây, nàng lại nhớ tới cảnh hắn ngồi trên đài giám trảm. Lúc đó, hắn cũng thản nhiên, đầy vẻ tao nhã y hệt lúc này. Hoa Trứ Vũ thật sự rất muốn biết, trên đời này, có chuyện gì có thể làm cho Cơ Phượng Ly kinh sợ đây?

    Nếu Cơ Phượng Ly không nhìn nàng, nàng cũng chẳng có lý do gì để nói chuyện. Nàng chỉ thờ ơ nhìn hắn, nàng biết người ngồi phía trước chính là người đáng sợ nhất. Cách tốt nhất để đối phó với hắn là im lặng, lấy tĩnh chế động.

    Càng nhìn hắn, nàng càng cảm thấy ông trời bất công.

    Tư thế Cơ Phượng Ly cúi đầu đọc sách rất đẹp, đôi mắt khép hờ, vài sợi tóc rối rủ xuống trán, khí chất tao nhã mà trầm tĩnh, đầy vẻ mê hoặc.

    Hoa Trứ Vũ nghĩ, nếu có một ngày hắn rơi vào tay nàng, việc đầu tiên nàng làm chính là khắc mấy vết dao lên mặt hắn, người nhẫn tâm như hắn phải có một gương mặt xấu xí mới đúng.

    Hoa Trứ Vũ mải chìm trong suy nghĩ của riêng mình, hoàn toàn không phát hiện ra tầm mắt Cơ Phượng Ly đã chuyển từ quyển sách qua người nàng. Ánh mắt hắn có phần hứng thú, thản nhiên nói: “Mấy ngày nay đã để Bảo công công chịu khổ rồi! Nghe nói vết thương của Bảo công công vẫn chưa lành hẳn, cầm lấy bình thuốc này dùng đi!” Hắn phất tay, một chiếc bình sứ nặng nề rơi vào lòng Hoa Trứ Vũ. Trong không khí, như có mùi Long Tiên Hương phát tán ra ngoài.

    Lúc Cơ Phượng Ly nói vết thương của nàng vẫn chưa lành, Hoa Trứ Vũ cảm thấy mặt mình nóng hầm hập, còn có khả năng đang đỏ ửng lên, vội vàng cúi gằm mặt xuống, sau một hồi áp chế mới nhìn Cơ Phượng Ly, cười lạnh lùng: “Tạ Tả tướng quan tâm, bình thuốc quý giá như vậy không cần phải lãng phí cho một tên nô tài như ta, Tả tướng nhận lại đi!” Cầm chặt bình sứ trong tay, nàng ném về phía mặt Cơ Phượng Ly, trông động tác rất nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế Hoa Trứ Vũ đã rót vào đó ba phần nội lực, nàng hận không thể đập nát cái mặt tươi cười giả tạo của hắn.

    Đáng tiếc là ước nguyện của nàng không bao giờ trở thành sự thật, chỉ thấy Cơ Phượng Ly chậm rãi giơ quyển sách chắn ngang mặt, chiếc bình sứ bắn ngược xuống dưới, lọc cọc lăn vào một góc toa xe.

    Cơ Phượng Ly buông sách xuống, ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh mắt hắn nheo lại, thản nhiên cất tiếng hỏi: “Bảo công công, bản tướng với ngươi có thâm cừu đại hận gì sao?”

    Hoa Trứ Vũ khẽ rùng mình, nàng lại luống cuống trước mặt hắn rồi, sau khi trấn định tinh thần, nàng oán hận nói: “Tả tướng nghĩ xem? Ngươi dùng người Gấu hãm hại Thái Tử điện hạ, hại hắn bị tống vào nhà giam, hại hắn không thể trở thành Hoàng đế, chẳng lẽ, ta không nên hận ngươi sao?” Nếu nói trước kia Hoa Trứ Vũ chỉ nghi ngờ, thì hiện tại nàng dám khẳng định chắc chắn, chuyện người Gấu kia là do Cơ Phượng Ly tạo ra. Quả nhiên hắn muốn giữ lại Khang vương, chỉ cần Khang vương đăng cơ, toàn bộ quyền thế ở Nam Triều sẽ rơi vào tay hắn.

    Cơ Phượng Ly giật mình, nhưng cũng chỉ khẽ nhếch môi cười lạnh lùng: “Bảo công công thật thông minh, đúng là những chuyện này đều do bản tướng gây nên.” Hắn không hề cố kỵ điều gì nói thẳng, “Tuy ngươi thông minh song mắt nhìn người lại quá kém, Hoàng Phủ Vô Song không xứng làm hoàng đế. Người si tình với chủ cũ như ngươi quả thật hiếm có. Thì ra trên thế giới này tồn tại người bị đoạn tụ thật! Nếu muốn để ngươi cam tâm tình nguyện đi theo bản tướng, thật cũng không dễ dàng gì.”
     
    Nightherbe thích bài này.
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 85 - Ta không ngại đoạn tụ cùng ngươi
    Hoa Trứ Vũ nắm chặt tay mới kiềm chế được cảm giác xúc động muốn đánh người, nàng ngước đôi mắt kiều mỵ nhìn hắn: “Ta biết Thái Tử điện hạ rất vô dụng, tuy ta có chút tình cảm với hắn nhưng vẫn chưa hãm vào quá sâu, càng chưa si tình tới mức cùng hắn bước xuống suối vàng. Nếu Tả tướng đã có ý với ta, người đoạn tụ như ta cũng không ngại cùng với Tả tướng….”

    Cơ Phượng Ly không ngờ Hoa Trứ Vũ lại nói như vậy, hắn đứng phắt dậy, khuỷu tay chống xuống bàn, nhếch môi mỉa mai “Chỉ đáng tiếc, bản tướng không phải người đoạn tụ! Bản tướng thấy ngươi là một nhân tài nên mới kéo ngươi ra khỏi nhà giam, sau này ngươi nên ngoan ngoãn ở trong Tướng phủ, đừng nghĩ tới chuyện làm loạn!”

    “Được Tướng gia để mắt, Nguyên Bảo ghi nhớ!” Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói, vừa nói vừa muốn cắt đứt lưỡi mình. Bây giờ Hoàng Phủ Vô Song đã bị giam trong Nội Trừng Viện, hoàn toàn không có đất dựng võ. Nàng không thể không tới Tướng phủ, cho nên dù có hận vẫn phải nhẫn nhịn.

    “Vậy thì tốt rồi! Tiểu Bảo Nhi đúng là một người thông minh.” Cơ Phượng Ly nhướn cao mày nói “Không biết Tiểu Bảo Nhi vào cửa hàng đó mua những thứ gì?”

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy Cơ Phượng Ly gọi mình là Tiểu Bảo Nhi, đã thấy căm ghét vô cùng. Nhưng khi nghe hắn nhắc tới bao quần áo trong lòng, tay nàng không tự chủ được nắm chặt lại, cười gượng mấy tiếng: “Chỉ có hai bộ quần áo thôi chẳng lẽ cũng khiến Tả tướng thấy có hứng thú? Nếu ngài muốn nhìn, ta cũng không ngại.”

    Cơ Phượng Ly miễn cưỡng nhìn lướt qua nói: “Thôi, bản tướng cũng không có hứng thú!”

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy vậy, hai tay đang ôm chặt lấy bao quần áo buông lỏng ra, nhưng chỉ trong một cái chớp mắt đó, nàng chợt thấy hoa mắt, một cánh tay áo màu trắng sượt qua mặt, bao quần áo đã rơi vào tay Cơ Phượng Ly.

    “Không có hứng thú không có nghĩa là bản tướng không muốn xem, Tiểu Bảo Nhi, ngươi sơ suất quá!” Cơ Phượng Ly tựa vào giường, vừa cầm bao quần áo vừa cười châm chọc.

    Hoa Trứ Vũ rùng mình, sao nàng lại quên mất hắn là loại người giả dối tới cỡ nào, chỉ sợ hành vi nắm chặt lấy bao quần áo đã khiến hắn nghi ngờ. Nàng muốn xông lên cướp lại, nhưng trong lòng nàng cũng hiểu, nàng không phải là đối thủ của Cơ Phượng Ly, rất khó cướp lại được đồ. Nhưng trong bao quần áo đó có cả mấy món đồ phụ nữ, nếu để hắn nhìn thấy, nàng phải giải thích như thế nào? Nàng không ngừng suy nghĩ xem nên dùng lý do nào thì đã nghe thấy một giọng nói đầy nghi hoặc vang lên, “Quả nhiên là quần áo, Tiểu Bảo Nhi không có lừa bản tướng. Nhưng….đây là cái gì?”

    Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu, chỉ thấy Cơ Phượng Ly đang cầm dây vải bông nhìn nàng. Mặt nàng đỏ ửng lên, hận không có cái lỗ nào để chui vào. Nhưng nàng là tướng quân thống lĩnh quân đội nhiều năm, vẫn có thể trấn định tinh thần rất nhanh. Nàng nheo mắt quan sát vẻ mặt Cơ Phượng Ly, chỉ thấy trên mặt hắn có sự khó hiểu, trong mắt còn có ý nghi ngờ. Rõ ràng hắn không hề biết vật này dùng để làm gì.

    Hoa Trứ Vũ đang lo lắng không biết giải thích ra sao, nhưng thấy vẻ mặt Cơ Phượng Ly như vậy, trong lòng bình tĩnh không ít, nàng nhìn hắn thản nhiên nói: “Tả tướng không biết sao. Thứ này dùng để băng bó miệng vết thương, nếu Tả tướng muốn dùng, thì cầm lấy đi!”

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười: “Trông hơi kỳ lạ, nhưng bản tướng không bị thương, dùng thứ này làm gì?” Hắn đặt mấy món đồ kia vào bao, trả lại cho Hoa Trứ Vũ.

    “Để phòng những lúc nguy hiểm! Thật sự không cần sao?” Hoa Trứ Vũ ung dung nói.

    “Không cần!” Cơ Phượng Ly tựa vào giường, chống cằm, thản nhiên nói, “Nếu vết thương chưa lạnh, vậy cứ cầm lấy bình thuốc kia đi, không bôi thuốc băng không có ích gì!”

    Hoa Trứ Vũ không dám từ chối nữa, vội vàng nhặt bình sứ trên đất lên. Bỏ bình thuốc vào trong bao quần áo, nàng dựa vào thành xe mà hoang mang, thật không ngờ, đường đường là Tả tướng Nam Triều một tay che trời, người trong lòng của bao nhiêu thiếu nữ Nam Triều chắc hẳn phải có rất nhiều hồng nhan tri kỷ, vậy mà không biết thứ kia dùng để làm gì. Nhưng chỉ cần hắn không biết, nàng vẫn còn an toàn.

    Xe ngựa đi qua mấy ngã tư nữa mới tới phủ Tả tướng. Có nô bộc chạy tới vén màn xe lên, Hoa Trứ Vũ ôm bao quần áo nhảy xuống trước. Nhìn lại, cánh cửa sơn son thếp vàng, mười tám bậc thềm lát đá cẩm thạch, hai con sư tử dũng mãnh đạp cầu đứng song hành trước cửa cho thấy sự tôn quý của phủ Tả Tướng.

    Nàng đi theo Lam Băng đến một sân viện tĩnh mịch, theo lời Lam Băng nói, nơi này là Hinh Viên – chỗ ở của hắn. Cơ Phượng Ly không sắp xếp nàng ở trong sân viện với những thị vệ khác mà lại cho nàng ở cùng với Lam Băng, có thể ở chung một nhà với với một trong tam đại danh sĩ phủ Tả tướng, nàng có nên cảm thấy vinh hạnh hay không?

    Bóng đêm phủ xuống, ánh trăng vằng vặc tỏa xuống những tia sáng màu bạc rạng rỡ.

    Phủ Tả tướng phủ cũng là tòa nhà nổi tiếng ở kinh thành, sau lưng dựa vào một tòa núi nhỏ, cảnh vật đẹp đẽ, đứng ở cửa sổ Phượng Viên – nơi ở của Cơ Phượng Ly, hoàn toàn có thể nhìn thấy hồ nước và khu rừng nhỏ phía xa.

    Lúc này, Cơ Phượng Ly đang đứng bên cửa sổ nhìn ra phía mặt hồ. Trên mặt hồ trồng rất nhiều sen, mới chỉ là búp sen chưa nở hết nhưng đã tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

    “Tướng gia, bên kia thất bại rồi!” Đồng Thủ đi tới, thận trọng bẩm báo “Ôn tiểu thư đã bị Tiêu Dận mang về Bắc triều, muốn cứu người lúc này, e rằng cực kỳ khó.”

    Cơ Phượng Ly quay người lại, bóng người cao gầy chìm trong ánh trăng, trên gương mặt tuấn mỹ phủ thêm một màn sương mỏng.

    “Sao lại thất bại?” Trong giọng nói nhàn nhạt mơ hồ có sự tức giận không thể áp chế.

    “Vốn có thể thành công, nhưng nghe nói Thụy vương Đông Yến đột nhiên xuất hiện, bọn họ sợ bại lộ thân phận không dám ham chiến, đành phải dừng tay!” Đồng Thủ nói tiếp “Như vậy, chỉ e làm Ôn tiểu thư chịu khổ.”

    Cơ Phượng Ly không nói gì, ánh trăng thản nhiên lướt qua khuôn mặt hắn, trong ánh mắt lấp lánh chỉ có vẻ ngờ vực, thâm trầm.

    “Tướng gia, nhất định phải để tên Nguyên Bảo này ở lại trong phủ sao? Nói không chừng hắn chính là gian tế Bắc triều, đêm đi săn đó, Tiêu Dận đã liều mình cứu hắn, nhất định hắn có quan hệ với Bắc triều.” Đồng Thủ nghi ngờ hỏi.

    Lam Băng đứng một bên cười nói: “Đồng Thủ à, chính vì Tiêu Dận liều mình cứu hắn nên Tướng gia mới giữ hắn lại trong phủ. E rằng tên gian tế này không phải là loại gian tế bình thường, có khả năng bệnh đoạn tụ đã lan đến cả Bắc triều. Ta từng nghe nói, các đế vương Bắc triều thời trước, ai cũng nuôi một nam sủng.”

    Cơ Phượng Ly nheo mắt lại, hắn nhớ tới câu Hoa Trứ Vũ vừa nói lúc ở trên xe ngựa: Nếu Tả tướng đã có ý với ta, người đoạn tụ như ta cũng không ngại cùng với Tả tướng…. Không ngờ, hắn có khả năng gây họa nhiều nơi như thế.

    “Lam Băng, mấy ngày nay ngươi phải trông chừng hắn cho kỹ, không được cho hắn cơ hội hành động một mình, tốt nhất tối nào cũng phải ngủ cùng hắn!” Đồng Thủ quay lại nói chuyện với Lam Băng.

    Lam Băng sợ tới mất hồn trừng lớn hai mắt, sau đó vội vàng khoát tay áo: “Muốn ngủ ngươi đi mà ngủ, muốn ta ngủ cùng vớI một tên đoạn tụ sao, vạn nhất đến đêm hắn nổi thú tính, ta biết phải làm thế nào!”

    “Ngươi sợ cái gì, dù gì hắn cũng đã bị mất phần thịt bên dưới, hắn có thể làm gì ngươi!” Đồng Thủ khinh thường nhìn Lam Băng.

    “Ai mà biết được!” Lam Băng lắc đầu nguầy nguậy, “Sao ngươi biết hắn còn phần dưới hay không?”

    “Nhìn qua là biết!¨ Đồng Thủ trừng mắt nói.

    “Câm hết miệng lại!” Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói “Tướng phủ canh gác nghiêm ngặt, hắn có thể chắp cánh bay ra ngoài được sao? Lam Băng, ngươi cảnh giác một chút là được.” Giọng nói của hắn vô cùng nặng nề, tuy không thấy rõ vẻ mặt nhưng vẫn có thể cảm giác được toàn thân hắn đang tỏa ra sự lạnh lẽo bức người.

    Đồng Thủ và Lam Băng vội vàng ngậm miệng lại, bọn họ cũng không hiểu được vì sao Tướng gia lại tức giận như vậy, chỉ biết lặng lẽ lui ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly đứng bên cửa sổ, trong màn gió đêm thổi qua, áo bào trắng phiêu dật nổi bật trong bóng đêm, mờ ảo như ánh trăng trên cao.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 86 - Người ta thích là hắn
    Hinh Viên u tĩnh đúng là một nơi ở không tệ. Tuy phòng Hoa Trứ Vũ ở bố trí khá đơn giản, nhưng những vật dụng hàng ngày lại rất đầy đủ, so với nhà giam trong Nội Trừng Viện đúng là cách nhau một trời một vực. Nếu không phải nàng có thù hận với Cơ Phượng Ly, chỉ e sẽ cảm động đến rơi nước mắt vội vàng quy hàng hắn. Chỉ đáng tiếc, nàng lại là Hoa Trứ Vũ!

    Hoa Trứ Vũ rửa mặt thay quần áo xong liền nằm lên giường nghỉ ngơi. Vừa mơ màng ngủ thì có tiếng đập cửa vang lên, Hoa Trứ Vũ đành phải đứng dậy ra mở, chỉ thấy Lam Băng mang theo vẻ mặt bất đắc dĩ đi vào trong.

    Hoa Trứ Vũ nhăn mặt: “Lam đại nhân, có chuyện gì không? Đêm đã khuya sao vẫn còn chưa ngủ?”

    Lam Băng liếc nhìn Hoa Trứ Vũ đầy vẻ cảnh giác nói: “Ta nói trước cho ngươi biết, ta biết ngươi bị đoạn tụ, nhưng ngươi đừng có nhắm vào bản đại nhân, bản đại nhân ta không thích đàn ông, hơn nữa ta cũng đã có ý trung nhân, tốt nhất là ngươi cách xa ta ra một chút.” Lam Băng đi về phía giường, nằm gọn vào một góc định ngủ.

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt, nàng còn nghĩ phòng này để cho mình nàng, thì ra là phải ở cùng với Lam Băng. Tuy Hoa Trứ Vũ từng ở cùng phòng với Cát Tường, nhưng hai người luôn chia nhau đi trực đêm nên rất ít khi ở cùng một chỗ. Chẳng lẽ đêm nay nàng phải ngủ chung giường với Lam Băng sao?

    Mà nàng tới phủ Tả tướng để làm thị vệ, bọn họ còn phải chen chúc nhau nằm chung một chiếc giường tập thể, đãi ngộ với nàng thế này đã là quá tốt. Nhưng nếu nàng muốn ở một mình cũng không phải là không có cách, nhìn vẻ mặt tên Lam Băng kia xem, giống hệt như việc ngủ cùng nàng sẽ làm tổn hại tới trinh tiết của hắn vậy. Nghĩ tới đây, Hoa Trứ Vũ vội vàng tắt đèn đi.

    “Nguyên Bảo, đừng có tắt đèn, ta thích để đèn sáng ngủ!” Lam Băng càu nhàu nói.

    Hoa Trứ Vũ cười châm chọc: “Lam đại nhân sợ tối sao? Vậy để ta thắp đèn lên. Lam đại nhân thích thế nào thì làm như vậy đi.” Nói xong, nàng xốc lên chăn trèo lên giường.

    Lam Băng khẩn trương nhích người vào trong, chỉ thấy Hoa Trứ Vũ nghiêng người quay ra ngoài, một lát sau đã phát ra tiếng ngáy nho nhỏ, vậy mà cũng đủ làm hắn căng thẳng không dám động đậy.

    Lam Băng bắt đầu suy nghĩ linh tinh.

    Nếu một người đàn ông làm nam sủng, thì trong mắt người đời cũng không khác nữ nhân là mấy. Nếu vậy, tối nay hắn ngủ cùng tên đoạn tụ này có thể coi như là ngủ cùng với nữ nhân không, có bị mất hết danh tiết không.

    Cứ miên man suy nghĩ càng thêm khó ngủ. Đột ngột người bên cạnh duỗi cánh tay ra ôm lấy cổ hắn, dưới ngọn đèn u ám, chỉ thấy người kia đang nhắm mắt, trên môi hiện ra nụ cười hồn nhiên như đang mơ một giấc mộng đẹp, không những thế, lời nói mê của hắn càng khiến Lam Băng sợ tới hồn phi phách tán: “Mĩ nam, cười với gia, cho gia hôn một cái.”

    Mẹ kiếp tên Đồng Thủ, hắn nói Nguyên Bảo đoạn tụ phần dưới, nhưng sao ngay cả phía trên cũng đoạn tụ thế này. Ngủ cùng với tên này, khác gì hắn cũng trở thành đoạn tụ, thành nam sủng, chỉ e danh tiết còn bị bôi nhọ nặng nề hơn cả ngủ với con gái nhà lành.

    Lam Băng đẩy Hoa Trứ Vũ ra, lạnh lùng nói: “Nguyên đoạn tụ, dậy mau!”

    Hoa Trứ Vũ vẫn nhắm chặt mắt, chậc lưỡi nói: “Mĩ nam, miệng của ngươi vừa mềm vừa ngọt, thật thơm ngon như mật.”

    Lam Băng choáng váng, ai muốn giám thị tên biến thái này thì làm, hắn không làm nữa. May mà Tướng gia cũng không nói rõ hắn phải ngủ một phòng với tên này, hắn sang phòng bên cạnh ngủ cũng có thể nghe ngóng được động tĩnh trong phòng. Nghĩ thế, hắn vội vàng bước qua người Hoa Trứ Vũ nhảy xuống giường, thất sắc lao ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ nhìn dáng vẻ hốt hoảng của Lam Băng, nàng đứng dậy thổi tắt nến, nằm trong bóng tối, nàng ôm bụng cười. Càng cười càng không kiềm chế được nước mắt muốn rơi ra. Cảm giác bi thương lan tỏa trong lòng, khi xưa nàng ở trên chiến trường oai phong một cõi, còn giờ bị người ta nhục mạ là tên đoạn tụ, thế mà nàng còn phải dựa vào thân phận đoạn tụ này để tự bảo vệ mình.

    Ký ức trước đây như lướt qua trước mắt, từ khi còn nhỏ nàng đã phải chịu khổ hơn những đứa bé bình thường. Khi những đứa bé khác còn đang nhõng nhẽo trốn trong lòng mẹ thì nàng đã phải đi theo tới thâm sơn cùng cốc, tiến hành huấn luyện tàn khốc với những đứa trẻ mồ côi khác. Bắn tên, cưỡi ngựa, đâm giáo, múa đao, quay trường thương, riêng bản thân nàng còn phải không ngừng cố gắng, không dám kêu mệt, kêu khổ, tất cả cũng chỉ muốn làm cho phụ thân vui vẻ. Trong khi những thiếu nữ khác còn ở trong nhà ngâm thơ, thêu khăn, nàng đã phải theo phụ thân ra chiến trường, chém giết hàng vạn quân địch, vì không muốn phụ thân thất vọng, nàng còn nghiên cứu chiến lược, học hỏi trận pháp. Nàng còn nghĩ sau khi bình định Tây Cương, bọn họ có thể bình yên sống tới già. Nàng cũng có thể quay về kinh thành làm một tiêu thư khuê các, gả cho người nàng yêu mến.

    Nhưng những khát khao đó đã nhanh chóng vỡ tan như bọt biển, ngọc lưu ly có sáng chói, xinh đẹp tới đâu cũng không chịu nổi một kích chí mạng như vậy, chỉ trong một đêm, tất cả đã hóa thành hư vô. Còn nàng thì đang nằm trên chiếc giường lạnh lẽo, bị người ta cười nhạo là tên đoạn tụ. Nhớ tới cảnh tượng trên pháp trường ngày đó, trong mắt Hoa Trứ Vũ lóe lên tia sáng lạnh lẽo. Sẽ có một ngày nàng đòi lại món nợ máu này.

    Lam Băng bị nàng dọa cho bỏ chạy nên sẽ không có người tới đòi ngủ chung giường với nàng nữa, ngày đâu tiên ở Tướng phủ xem như thuận lợi. Cơ Phượng Ly muốn nàng đến tướng phủ thực chất là muốn giam lỏng nàng. Hắn không tin nàng, nên không giao cho nàng làm bất kỳ chuyện gì, mỗi khi Lam Băng không có ở trong phủ, thì có hai thị vệ tên là Cơ Thủy với Cơ Nguyệt được cử đến hầu hạ kiêm giám sát nàng.

    Hoa Trứ Vũ không sợ bọn họ bởi vì nàng cũng không tính gây chuyện trong Tướng phủ. Đã mấy ngày liền không nhìn thấy Cơ Phượng Ly, nghe Cơ Thủy và Cơ Nguyệt nói chuyện với nhau, Hoa Trứ Vũ mới biết Hoàng Phủ Vô Song đã bị phế bỏ ngôi vị Thái Tử. Còn Hoàng Phủ Vô Thương đã đăng cơ làm hoàng đế, sửa niên hiệu là Khánh Khang, tự là Khang đế.

    Sau khi Hoàng Phủ Vô Thương đăng cơ, Cơ Phượng Ly càng bận rộn hơn trước, thân làm đại thần phụ chính, áp lực công việc đè lên vai hắn rất nặng nề. Hoa Trứ Vũ cười nhạt, Khang đế Hoàng Phủ Vô Thương thật ngây thơ, hắn không hiểu một chút gì về phương diện đại sự triều chính. Trong số ba đại thần phụ chính, Ôn Thái Phó thì không cần nhắc tới, chắc chắn ông ta đã đầu quân cho Cơ Phượng Ly. Còn Nhiếp Viễn Kiều, tuy người này sâu không lường được, nhưng khi Hoàng Phủ Vô Song gặp nạn cũng không thấy hắn có hành động gì, hiện giờ cũng thế. Có thể nói, toàn bộ quyền lực ở Nam triều đã nằm gọn trong tay Cơ Phượng Ly.

    Tuy đang ở trong phủ Tả tướng, nhưng ngoài đêm đó Hoa Trứ Vũ vẫn chưa gặp lại Cơ Phượng Ly, không những thế còn bị cắt đứt liên lạc với An Tiểu Nhị, Hoa Trứ Vũ có cảm giác mình không khác người mù, người điếc là mấy. Xem ra lần này tới đây, nàng không có cơ hội điều tra bất kỳ chuyện gì. Không được, dù phải dùng cách nào, nàng cũng phải tới tìm Cơ Phượng Ly nói chuyện.

    Mấy ngày nay, theo sau Hoa Trứ Vũ luôn có hai cái đuôi là Cơ Thủy, Cơ Nguyệt. Mà hai người này vốn không hề có hảo cảm với Hoa Trứ Vũ, nhớ cái đêm trên núi Thanh Thành, chỉ vì trận pháp của Hoa Trứ Vũ vây chết hai người họ, làm hại bọn họ không tìm thấy Tướng gia. Sau khi trở về còn bị Tướng gia phạt đi nghiên cứu trận pháp, xem phát đau đầu mà vẫn không thể hiểu nổi.

    “Nguyên Bảo à, ta nói ngươi này. Ngày nào Tướng gia cũng ởtrong triều tới mãi khuya mới về, vừa mới qua giờ Ngọ, Tướng gia không có ở trong phủ đâu.” Cơ Thủy nói.

    “Ngươi nghĩ có thể dễ dàng gặp được Tướng gia như vậy sao.” Cơ Nguyệt lạnh lùng nói.

    Hoa Trứ Vũ mặc kệ bọn họ, nàng đi dọc theo còn đường lát đá, chậm rãi đi về phía cổng chính. Cơ Thủy và Cơ Nguyệt vội vàng ngăn cản nàng, nhưng chỉ thấy Hoa Trứ Vũ cười lạnh: “Ta không ra ngoài, đứng ở gần cổng cũng không được sao?”

    “Không được!” Hai người bình tĩnh nói.

    Đang lúc giằng co, chợt có một cỗ xe ngựa hoa lệ chạy trên con đường đá vào trong, mui xe màu xanh lam, bốn bên thả những chuỗi ngọc che khuất người ngồi trong, còn có con Bạch mã kéo xe chạy phía trước, tất cả những thứ này đủ để chứng minh thân phận người trong xe. Người này không phải là Cơ Phượng Ly thì còn ai khác?

    Cơ Thủy và Cơ Nguyệt vội vàng cúi đầu đứng gọn vào ven đường. Hoa Trứ Vũ cũng đứng tránh qua một bên nhường cho cỗ xe kia đi trước, sau đó liền chạy đuổi theo. Cỗ xe ngựa chạy với viện của Cơ Phượng Ly mới dừng lại, màn xe vén lên, Cơ Phượng Ly bước ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ im lặng đi theo sau hắn. Cơ Phượng Ly nhìn Hoa Trứ Vũ, rồi nhìn về phía Cơ Thủy, Cơ Nguyệt. Hai hàng lông mày khẽ nhíu chặt lại.

    “Nguyên Bảo, ngươi tới đây làm gì?” Đồng Thủ trầm giọng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ nghi ngờ không biết có phải Đồng Thủ là quỷ hồn bên chuyển thế hay không, không chỉ vẻ bề ngoài hắn đã đủ dọa người, mà giọng nói của hắn còn rất u ám, nặng nề.

    “Đương nhiên là tới nhận việc, ta đến Tướng phủ là để làm việc cho Tướng gia. Tả tướng đại nhân, không biết ngài có chuyện gì cần Nguyên Bảo làm không?” Hoa Trứ Vũ cười hỏi.

    Cơ Phượng Ly đứng trước xe ngựa, nhàn nhạt nhìn nàng, thản nhiên cười nói: “Được rồi, bản tướng đang muốn đi ra ngoài một chuyến, ngươi cũng đi cùng đi.”

    Hắn bước vào trong phòng, chỉ một lát sau hắn đã thay triều phục xong, mặc một bộ quần áo ngày thường khiến hắn càng thêm phần trầm tĩnh. Hắn và Đồng Thủ đi bộ về phía trước, nhưng không bước lên cỗ xe ngựa xa hoa mà ngồi lên một cỗ xe ngựa bình thường. Ba người đi thẳng ra mãi, dọc qua mấy con phố mới dừng lại trước cửa sau một căn nhà.

    Cơ Phượng Ly vén màn xe lên, nhìn quanh con phố thấy không có người mới chậm rãi xuống xe ngựa, gõ nhẹ vào cánh cửa kia mấy cái. Hoa Trứ Vũ cũng xuống xe cùng hắn, nhìn dáng vẻ của Cơ Phượng Ly giống hệt như tới tìm một tiểu thư khuê các vụng trộm yêu đương vậy. Chỉ thấy cánh cửa kia mở ra, có một tên nô bộc cung kính cúi chào Cơ Phượng Ly, rồi dẫn hắn vào trong.

    Cửa sau thông thẳng vào vườn hoa, trong vườn trồng đủ các loại hoa cỏ, quả nhiên cũng là một gia đình có tài lực. Nói không chừng, vị tiểu thư kia còn đang ngồi trong phòng đợi hắn.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Cơ Phượng Ly xuyên qua một dãy hành lang dài, đi tới trước một căn phòng trên tầng hai, sau khi có một thị nữ ra mở cửa vừa nhìn thấy Cơ Phượng Ly đã vội vàng tươi cười hô lớn: “Ngọc Uyên tỷ tỷ, là Tướng gia tới.”

    Hoa Trứ Vũ đi theo Cơ Phượng Ly vào trong phòng, nàng vừa bước vào đã nhận ra đây là nơi nào. Lúc vừa đi qua hành lang, ngửi thấy hương rượu nồng đậm thì nàng đã nghi ngờ nơi này không phải phủ đệ tư nhân. Đến khi vào bên trong phòng, nàng đã có thể khẳng định nghi ngờ của mình. Cách bài trí căn phòng cực kỳ ái muội, bình phong cửu khúc họa đầy Tịnh Đế Liên Hoa**, mùi trầm hương nồng nàn, còn có cả những dây lụa đỏ rủ xuống khắp nơi. Rõ ràng đang lúc giữa trưa mà lại đóng chặt cửa sổ, trướng rủ màn che.

    **Tịnh đế liên hoa: Hai đóa sen mọc cùng một gốc, ám chỉ tình vợ chồng mặn nồng.

    Nơi này chính là Thanh lâu!

    Cơ Phượng Ly mang nàng tới Thanh lâu!

    Chỉ là nàng hơi bất ngờ, không nghĩ tới Cơ Phượng Ly cũng có thể đi tới những nơi dung tục thế này!

    Phía sau bình phong truyền tới một tiếng ngáp dài, sau đó tấm bình phong mở ra, có một cô nương xuất hiện trước mắt Hoa Trứ Vũ. Rõ ràng là vừa mới ngủ dậy, cả người lộ ra vẻ phong tình khó có thể chống cự. Các cô nương thanh lâu làm đêm ngủ ngày, nên vô cùng yên tĩnh. Nàng ta đang ngồi trước gương trang điểm, mái tóc vấn được một nửa, quần áo khoác hờ lên người, trên tay đang cầm một chiếc trâm ngọc chỉnh lại mái tóc.

    Cơ Phượng Ly chậm rãi bước qua đó, vừa chống khuỷu tay tựa nửa người vào bàn trang điểm, vừa nâng cằm cô gái kia lên, ôn nhu nói: “A Uyên càng ngày càng xinh đẹp!”

    Ngọc Uyên đưa mắt lườm Cơ Phượng Ly một cái, chu môi hờn dỗi: “Tướng gia chỉ biết trêu chọc người ta, nếu A Uyên xinh đẹp như vậy, sao lâu như vậy mà Tướng gia không tới tìm A Uyên? Nếu không phải A Uyên nhờ người nói có chuyện quan trọng muốn nói cho Tướng gia, chắc Tướng gia sẽ không tới đúng không?”

    “Không phải bản tướng đã tới rồi sao? A Uyên muốn bản tướng đến đây làm gì nào?” Cơ Phượng Ly nhếch môi cười, đôi mắt phản chiếu ánh đèn, tỏa ra ánh sáng mênh mông.

    “Tướng gia, A Uyên muốn thứ gì, chẳng lẽ Tướng gia không biết hay sao?” Ngọc Uyên đưa tay lên cổ, dùng ánh mắt quyến rũ nhìn hắn.

    “A Uyên thật sự muốn sao?” Trong giọng nói của Cơ Phượng Ly không hề có bất kỳ cảm xúc gì. Hắn đưa tay vuốt ve gương mặt Ngọc Uyên, Ngọc Uyên lập tức vươn hai tay quấn chặt lấy cổ Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly cúi đầu nhìn mỹ nhân trong lòng, ánh đèn mờ nhạt hắt lên gương mặt hắn, hai hàng lông mày khép hờ, khóe miệng khẽ nhếch lên thành một nụ cười nhạt nhẽo, ngón tay thon dài rút cây trâm Ngọc Uyên vừa mới cài lên đầu xuống. Trong nháy mắt, cả mái tóc nàng ta đổ xuống. Tay Cơ Phượng Ly trượt xuống phía dưới kéo nhẹ một cái, bộ quần áo trên người Ngọc Uyên trượt xuống dưới, lộ ra chiếc yếm màu đỏ nhạt bên trong.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly lướt qua chiếc yếm, hắn mỉm cười cúi đầu, đôi môi tao nhã dừng phía trên cổ Ngọc Uyên khiến nàng ta run rẩy. Ngọc Uyên thở hổn hển đưa tay kéo dây yếm ra, chiếc yếm theo đà rơi xuống đất, cả người nàng ta áp sát vào người Cơ Phượng Ly, dùng bộ ngực trắng nõn của mình nhẹ nhàng ma sát, đôi mắt nhìn Cơ Phượng Ly đầy vẻ phong tình.

    Cơ Phượng Ly cười nhạt, vậy mà nụ cười đó cũng đủ làm người ta hồn xiêu phách lạc.

    Hoa Trứ Vũ há hốc miệng nhìn cảnh tượng đang diễn ra trước mắt, Cơ Phượng Ly không định làm trò đó trước mặt nàng chứ, hắn thật đúng là rất không biết xấu hổ. Còn cả cô nương kia cũng thật là, nơi này chẳng vẫn còn có người ngoài là nàng đang đứng sao.

    Bọn họ không biết xấu hổ, nhưng nàng thì có.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng đi ra ngoài, sao nàng không nhân cơ hội này bỏ trốn luôn? Ai ngờ, vừa mở cửa ra đã thấy một pho tượng sừng sững đứng đó, không biết Đồng Thủ đã lên đây từ lúc nào.

    Hoa Trứ Vũ cười nói: “Đồng đại nhân, chúng ta đổi vị trí đi?”

    Đồng Thủ không hổ là Đồng Thủ, cả người giống như làm từ đồng, hắn chẳng buồn nhìn Hoa Trứ Vũ lấy một lần, rõ ràng là hắn rất ghét nàng. Hắn vung tay lên đẩy mạnh Hoa Trứ Vũ vào trong, đóng mạnh cửa lại.

    Hoa Trứ Vũ không còn cách nào khác, đành phải kiếm một cái ghế ngồi xuống ôm má nhìn vào trong.

    Nửa trên của Ngọc Uyên đã cởi ra hết, lúc này nàng ta đang định cởi quần áo trên người Cơ Phượng Ly ra. Có thể nói động tác của nàng ta vô cùng thuần thục, chỉ vài thao tác nhẹ nhàng, đã cởi được lớp áo ngoài của Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly nhíu mày, bàn tay đang đặt bên hông Ngọc Uyên bóp mạnh một cái, Ngọc Uyên thét lên một tiếng đau đớn, nức nở nói: “Tướng gia, ngài thật là xấu!”

    “Bản tướng vốn là người xấu mà.” Cơ Phượng Ly đẩy Ngọc Uyên ra, chậm rãi tựa người vào ghế, uể oải hỏi.

    “Dù biết Tướng gia chỉ chơi đùa với ta, nhưng ta đã làm bao nhiêu chuyện cho Tướng gia như vậy, ta không cầu gì cả, chỉ cầu một lần ân ái với Tướng gia cũng không được sao.” Ngọc Uyên ủy khuất nhặt quần áo lên, từ từ mặc từng món lên người.

    “A Uyên, không phải bản tướng không muốn chơi đùa với ngươi, chỉ là…” Cơ Phượng Ly chuyển tầm mắt nhìn về phía Hoa Trứ Vũ, nụ cười trên môi đầy nhu tình khiến người ta như muốn ngừng thở.

    Hoa Trữ Vũ khẽ run lên, Cơ Phượng Ly chết tiệt kia muốn làm gì vậy?

    Thoáng chốc, sắc mặt Ngọc Uyên trở nên trắng bệch.

    “Tướng gia, chẳng lẽ ngài, ngài thích hắn sao?” Ngọc Uyên vươn cao cánh tay áo, chỉ thẳng về phía Hoa Trữ Vũ.

    Cơ Phượng Ly không hề trả lời, hắn chỉ dùng ánh mắt chân thành nhìn Hoa Trứ Vũ, đôi con ngươi đen sâu thẳm như muốn vây hãm Hoa Trứ Vũ vào trong đó. Nếu không phải nàng biết bản tính của hắn, chỉ e Hoa Trứ Vũ đã sớm bị hắn mê hoặc.

    Ngón tay Ngọc Uyên run lên, ngay cả hai chân cũng đứng không vững. Nàng ta ngã về phía bàn trang điểm đằng sau, ánh mắt mị hoặc đầy quyến rũ đã trở nên ảm đạm, nàng ta không ngừng cười thê lương: “Không trách được, không trách được!”

    Hoa Trứ Vũ ngồi yên trên ghế cười lạnh, thanh danh của nàng cũng đã đủ tồi tệ rồi, cái danh đoạn tụ e là đã truyền khắp Nam triều. Nhưng còn Cơ Phượng Ly, vì sao hắn phải làm như vậy? Chẳng lẽ hắn không sợ thanh danh của mình bị bôi nhọ hay sao?

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy đau đầu, chẳng lẽ ngay cả khi trở thành đàn ông mà nàng vẫn có khả năng trở thành tấm bia công kích của toàn bộ thiếu nữ Nam triều? Cơ Phượng Ly, rốt cuộc hắn muốn chơi trò gì vậy?
     
    Nightherbe thích bài này.
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 87 - Mọi người đều biết hắn là nam sủng
    Hoa Trứ Vũ và Cơ Phượng Ly cũng coi như từng đấu với nhau vài hiệp, hơn nữa, vì để đối phó với hắn, nàng còn phái người đi điều tra. Nếu là người bình thường, nàng đã sớm tìm ra nhược điểm của hắn. Nhưng riêng Cơ Phượng Ly, nàng không hề tìm thấy dù chỉ là một nhược điểm nào.

    Gia thế của hắn vô cùng đơn giản, phụ thân là giáo viên trường tư thục, mẫu thân là một người phụ nữ làm nghề nông, đến này đều đã qua đời. Lúc Cơ Phượng Ly thi đỗ trạng nguyên, đã có không ít quan viên tiền bạc, tửu sắc dụ dỗ hắn mà hắn không hề lay động. Mãi đến khi trở thành Tả tướng, hắn vẫn lối sống thanh liêm như cũ, ở trong phủ hắn, đến cả một cơ thiếp cũng không có.

    Đối với một vị Tả tướng không có bất kỳ sở thích, tham vọng gì đã làm cho tất cả các quan có một cảm giác sợ hãi sâu sắc.

    Nhưng tối nay, Cơ Phượng Ly lại ở trong phòng một cô nương thanh lâu bày ra đủ loại tư thế xấu xa, còn nhìn nàng bằng ánh mắt đó. Nếu nói đây là nhược điểm của hắn, có thể người khác sẽ tin tưởng, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn còn nhớ, khi Cơ Phượng Ly nói tới hai chữ đoạn tụ, trong mắt hắn lộ rõ sự chán ghét không thể che giấu. Vậy nên hắn không thể là một tên đoạn tụ, càng không thể thích nàng.

    Theo lý thuyết, tranh đấu với nhau nhiều lần như vậy, còn từng sai người đi điều tra qua, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn không thể hiểu nổi con người này. Đối diện với một kẻ địch thâm sâu khó lường, Hoa Trứ Vũ cảm thấy mình rất bị động. Nhưng tác phong từ trước tới nay của nàng, chính là không bao giờ để người khác dắt mũi.

    Nàng lạnh lùng cười nói: “Tả tướng thật biết nói đùa. Sao Tả tướng có thể thích nô tài được. Mà kể cả Tả tướng thích nô tài, sao lại cùng Ngọc Uyên cô nương chơi trò nam nữ đó trước mặt nô tài!”

    Cơ Phượng Ly không hề tức giận, ngược lại còn cười rất vui vẻ, vừa đưa tay chỉ vào Hoa Trứ Vũ vừa nói với Ngọc Uyên: “Hắn đang tức giận!” Trong giọng nói có sự yêu chiều khó tả.

    Hoa Trứ Vũ nổi da gà, cảm giác không rét mà run.

    “Nếu A Uyên không có chuyện gì, vậy bản tướng cáo từ!” Cơ Phượng Ly tao nhã đứng dậy, mỉm cười nói.

    “Tướng gia, Ngọc Uyên có chuyện muốn nói với Tướng gia, đêm qua……” Ngọc Uyên đi về phía trước, nhón chân ôm lấy cổ Cơ Phượng Ly, thì thầm nói vào tai hắn mấy câu, Hoa Trứ Vũ đứng khá xa, chỉ mơ hồ nghe thấy Nhiếp tướng, hạ nhân….. có thể là hạ nhân trong phủ Nhiếp Viễn Kiều tới Thanh lâu tầm hoan, đã bị Ngọc Uyên moi ra được một vài tin tức.

    Cơ Phượng Ly im lặng lắng nghe, đôi mắt hắn hơi nheo lại, trong căn phòng u ám tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Ngọc Uyên nói xong, ai oán nhìn Cơ Phượng Ly, buồn bã nói: “Nếu Tướng gia không cho A Uyên một khắc ôn nhu, vậy để A Uyên hôn ngài một cái được không?”

    Cơ Phượng Ly hơi nghiêng đầu, nụ hôn của Ngọc Uyên liền chạm vào khóe môi hắn. Cơ Phượng Ly đưa tay nhéo má Ngọc Uyên cười: “A Uyên, để ngươi chịu khổ rồi, khi nào ngươi không muốn làm nghề này nữa, bản tướng sẽ giúp người tìm một phu quân tốt. Bây giờ bản tướng phải đi rồi.”

    Ba người đi ra ngoài theo cửa sau, bước lên xe ngựa. Bên trong xe ngựa có hai chiếc giường, Hoa Trứ Vũ và Cơ Phượng Ly chia nhau mỗi người một chiếc, còn Đồng Thủ thì ngồi phía trước đánh xe.

    Lúc này, Cơ Phượng Ly không còn dáng vẻ phong lưu như khi ở trong Thanh lâu nữa mà dường như có phần mỏi mệt. Hoa Trứ Vũ cảm thấy nghi hoặc, rõ ràng Cơ Phượng Ly chưa hề làm gì, sao trông hắn lại mệt mỏi như vậy.

    Đồng Thủ nâng màn xe nhìn vào trong, trầm giọng hỏi: “Tướng gia, Ngọc Uyên này?” Vừa nói tới đây, hắn liền ngập ngừng đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ.

    Cơ Phượng Ly tựa vào giường đưa tay khẽ bóp trán, rồi mỉm cười nhìn Hoa Trứ Vũ, nói: “Có chuyện gì cứ nói, không cần đề phòng Bảo nhi!”

    Hoa Trứ Vũ nhíu máy, cách xưng hô của Cơ Phượng Ly quá thân thiết, giống như nàng chính là nam sủng của hắn!

    “Lá gan của Ngọc Uyên càng lúc càng lớn, không thể giữ cô ta lại!” Đồng Thủ thấp giọng nói.

    “Không cần. Chúng ta còn cần cô ta truyền tin ra ngoài, hơn nữa, việc này cũng không đáng để chúng ta ra tay!” Cơ Phượng Ly nhàn nhạt nói.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, thì ra Ngọc Uyên này bề ngoài là làm việc cho Cơ Phượng Ly, nhưng trên thực tế cũng là tay trong của người khác.

    Nàng nghĩ việc mà Cơ Phượng Ly muốn Ngọc Uyên truyền ra ngoài là chuyện liên quan tới nàng. Nàng cất tiếng hỏi hắn: “Cơ Phượng Ly, rốt cuộc, ngươi muốn làm gì?”

    Cơ Phượng Ly không trả lời câu hỏi của Hoa Trứ Vũ mà chỉ nhếch môi cười: “Bản tướng mệt quá, phải đi ngủ một giấc, có chuyện gì để lát nữa nói sau.” Nói xong, hắn chống cao tay nằm xuống giường, đôi mắt nhắm nghiền lại tựa như đang ngủ rất say, vài sợi tóc rơi xuống trán che khuất khuôn mặt tuấn mĩ.

    Hoa Trứ Vũ phát hiện sắc mặt Cơ Phượng Ly tái nhợt đi nhiều, trong lòng không ngừng suy nghĩ. Không phải vừa rồi còn phong lưu tự tại lắm sao, vậy mà trong chớp mắt đã mệt tới mức này.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ ngổn ngang trăm bề, lâm vào trầm tư suy nghĩ. Còn Cơ Phượng Ly cũng ngủ thẳng một mạch, mãi đến khi trở về Tướng phủ mới tỉnh lại.

    “Tướng gia, ngài ngủ ngon giấc không? Mới vừa rồi sao lại mệt như vậy?” Hoa Trứ Vũ cười nhạt. Nàng muốn bức Cơ Phượng Ly nói ra nguyên nhân, nàng rất hiếu kỳ đối với chuyện này.

    Cơ Phượng Ly nhìn Hoa Trứ Vũ, uể oải nói: “Bảo nhi biết quan tâm tới bản tướng như vậy từ khi nào. Không phải Bảo nhi cảm thấy hứng thú với bản tướng, muốn làm nam sủng của bản tướng chứ?”

    Hoa Trứ Vũ ngây người, nhưng chỉ giây lát sau đã lộ đôi má lúm đồng tiền tươi cười như hoa nói: “Tướng gia, ngài đã nói thích ta trước mặt người khác, vậy mà bây giờ định phủ nhận tất cả sao? Tướng gia thích ta, chuyện này khiến ta vừa mừng lại vừa lo.”

    Không phải muốn diễn trò sao, vậy thì diễn đi, để xem ai có thể diễn được đến phút cuối. Dù gì nàng cũng biết, Cơ Phượng Ly không bao giờ thích đàn ông.

    “Bản tướng đâu có phủ nhận! Bản tướng còn đang sợ Bảo nhi không thích bản tướng! Thế này thật tốt quá.” Cơ Phượng Ly nhẹ nhàng nói, trong giọng nói kia đầy vẻ nhu hòa khó tả. Chỉ là đôi mắt hắn, sâu trong đôi mắt kia có một tia mỉa mai.

    Hắn chắp tay bước xuống xe ngựa, Hoa Trứ Vũ cũng nhanh chóng theo sát phía sau.

    Sắc trời bắt đầu tối dần, Cơ Phượng Ly đang tựa người ngồi trên một chiếc ghế trúc dưới gốc cây quế Phượng Viên thưởng trà. Trên chiếc bàn trước mặt đang bày ra mấy món ăn nhẹ.

    Lam Băng vội vàng đi vào trong vườn, ngồi đối diện với Cơ Phượng Ly cẩn trọng hỏi: “Tướng gia, chuyện Đồng Thủ nói là thật sao?”

    “Đồng Thủ đã nói gì?” Cơ Phượng Ly buông ly trà xuống, chậm rãi hỏi.

    Vẻ mặt Lam Băng không ngừng biến đổi, rất lâu sau mới nghiêm túc nói: “Hắn bảo Tướng gia thích tên Nguyên Bảo kia”

    Cơ Phượng Ly nhướn mày, thản nhiên hỏi: “Ngươi nghĩ thế nào?”

    Lam Băng trầm ngâm thật lâu, một lát sau mới nói: “Thuộc hạ không biết, nhưng đến cả Ôn tiểu thư và Tam công chúa Tướng gia còn không thích, thuộc hạ cũng rất nghi ngờ Tướng gia bị đoạn tụ!”

    Cơ Phượng Ly đang đặt ly trà xuống, nghe thấy vậy động tác liền chậm lại, nheo mắt nói: “Yên tâm, bản tướng là người bình thường!”

    “Thuộc hạ còn nghe Đồng Thủ nói, Ngọc Uyên ở Túy Hương lâu hôm nay dám dùng mị thuật với Tướng gia? Nếu Tướng gia là người bình thường, sao lại không bị cô ta mê hoặc?” Lam Băng cảm thấy khó hiểu hỏi.

    Cơ Phượng Ly lạnh lẽo nhìn hắn “Chỉ là mị thuật thôi, thứ đó vẫn chưa đủ làm khó ta. Chỉ cần vận nội lực ngưng thở một thời gian có thể chống được mị thuật.”

    Lam Băng chậc lười, cười dài: “Vậy chắc tốn không ít nội lực? Hơn nữa, như thế sẽ bị Ngọc Uyên phát hiện ra Tướng gia có võ công?”

    Cơ Phượng Ly nhàn nhạt nói: “Mị thuật đó không có tác dụng với người đoạn tụ và phụ nữ.”

    “Thì ra là thế!” Lam Băng bừng tỉnh, “Thuộc hạ biết là Tướng gia cố tình làm vậy. Nhưng Tướng gia à, ngài làm cho ta sợ quá, nếu ngài bị đoạn tụ thật, ngày nào Lam Băng đi theo Tướng gia cũng phải lo lắng đề phòng không giữ được trinh tiết.” Hắn vừa dứt lời, có một cỗ kình phong tập kích tới miệng của hắn làm hắn vội vàng câm miệng. May mắn hắn đã dùng răng chặn được vật kia lại, thì ra chỉ là một hạt lạc.

    Lam Băng vội vàng nuốt hạt lạc xuống, nói: “Tướng gia, ngài định để cho Nguyên Bảo kia phá hỏng thanh danh của mình sao?

    “Bản tướng mong còn không được, nếu không, hôm nay ta đã không dẫn hắn tới Thanh lâu.” Cơ Phượng Ly tựa vào ghế, nhắm mắt dưỡng thần.

    Lời đồn lan truyền còn nhanh hơn ý nghĩ. Chưa đầy một ngày, toàn bộ Đế đô đã rộ lên tin tức Tả tướng đại nhân sủng hạnh Hoa Trứ Vũ. Đây là lần thứ hai Hoa Trứ Vũ trở thành người nổi danh Nam Triều, là chủ đề đứng đầu trong các câu chuyện phiếm trà dư tửu hậu.

    Tháng sáu, đê sông Tùng Giang bị vỡ, Tả tướng Cơ Phượng Ly chịu trách nhiệm tới đó trị thủy, trên đường đi còn không quên mang theo Hoa Trứ Vũ, càng xác minh tin đồn là có thật.

    Hoa Trứ Vũ cũng không hiểu vì sao Cơ Phượng Ly lại muốn dẫn nàng tới đó, nàng càng không hiểu, bây giờ Cơ Phượng Ly đã nắm toàn bộ quyền lực, những loại chuyện trị thủy này hắn hoàn toàn có thể giao cho các quan viên làm, tội gì phải tự mình tới đây.

    Sau khi tới Tuyên Châu, Hoa Trứ Vũ mới cảm thấy giật mình, không ngờ cơn bão lũ kia quá mạnh đã làm sập hơn một nửa đê sông Tùng Giang, nếu trị thủy chậm trễ, ba thị trấn quanh đó sẽ bị nước lũ nhấn chìm. Trên đường đi, bọn họ đã nhận được tin thám báo nói lũ lụt ở vùng Tuyên Châu nghiêm trọng nhất, do đó, Cơ Phượng Ly đã thay đổi lộ trình, đem tất cả mọi người tới Tuyên Châu.

    Đến giữa trưa hôm sau bọn họ mới tới được Tuyên Châu, xe ngựa đỗ trên một con đường núi cao, Cơ Phượng Ly và đám người khoác áo choàng đen bước xuống xe đi ra ngoài.

    Mưa bão ở thành Tuyên Châu liên miên không ngớt, thỉnh thoảng lại có những tia chớp nặng nề xé rách tầng mây, chiếu sáng bầu trời âm u, tiếp theo đó là một tiếng sấm chấn động khiến người ta sợ hãi.

    Hắn đứng trên sườn núi dốc đưa mắt nhìn về phía trước, một nửa gương mặt chìm trong màn mưa âm u, chỉ có đôi mắt kia, một đôi mắt đen nhánh đang tỏa ra những tia sắc bén.

    Thần sắc như vậy, Hoa Trứ Vũ chưa bao giờ nhìn thấy trên gương mặt một người tao nhã, ôn nhu như Cơ Phượng Ly.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 88 - Tướng gia, ta muốn bị phạt
    Tình hình trong thành Tuyên Châu còn chưa rõ ràng, việc đầu tiên Cơ Phượng Ly làm là phái những binh sĩ bơi giỏi vào thành thăm dò. Qua hai canh giờ sau, mấy thị vệ được phái đi đã quay về bẩm báo: “Mực nước dâng cao đã tràn qua đê hơn một thước, người già, phụ nữ và trẻ em trong thành đều phải ở trên nóc nhà tránh lũ. Mấy ngày liên tục, đã có rất nhiều nạn dân bị bệnh, trong thành lại không có thuốc men và lương thực. Những người bơi giỏi đã ra khỏi thành, tập trung ở một căn miếu đổ nát ngoài thành Tuyên Châu.”

    Cơ Phượng Ly ngửa đầu nhìn màn mưa dày đặc, ánh mắt càng lúc càng thêm lạnh giá. Trong lòng Hoa Trứ Vũ cũng hiểu, nếu còn chậm trễ, chỉ sợ chưa đầy ba ngày nữa, cả thành Tuyên Châu sẽ bị chìm trong màn nước.

    “Lương thực, thuốc men triều đình phát chẩn phải hơn hai ngày nữa mới tới nơi, các ngươi lấy danh nghĩa triều đình tới các châu, phủ lân cận đi gom lương thực, sau đó tìm cách vận chuyển vào trong thành. Ngoài ra, cử một số người tới dựng trại quanh khu miếu đổ nát kia. Đi mau!” Giọng nói Cơ Phượng Ly lạnh lùng mà đầy uy nghiêm, còn mang theo cả áp lực vô hình. Những binh sĩ nhận được lệnh, vội vàng chia nhau đi hành động.

    Những thị vệ đi theo đã dựng xong trại cho Cơ Phượng Ly, hắn bước vào trong trại, cởi chiếc áo choàng chống mưa ra, sai người mang bản đồ phòng thủ thành tới. Quần áo bên trong đã ẩm ướt hơn nửa, vạt áo dính đầy bùn. Có một thị vệ lấy một bộ quần áo mới cho Cơ Phượng Ly thay, nhưng chỉ thấy hắn nghiêm túc nói: “Không cần, lát nữa bản tướng còn phải ra ngoài!”

    Hắn chắp tay đứng trước bàn, nhìn chằm chằm vào bản đồ phòng thủ thật lâu, sau đó lại vội vàng khoác áo choàng đi mưa, bước ra bên ngoài.

    “Người đâu, chuẩn bị ngựa!” Hắn lạnh giọng phân phó.

    Thị vệ cuống quít dắt ngựa tới, Cơ Phượng Ly xoay người trèo lên ngựa, kéo dây cương chạy thẳng xuống chân núi. Hoa Trứ Vũ và đám thị vệ cũng cuống quít lên ngựa đuổi theo.

    Gió thổi ầm ầm giật tung cả chiếc áo choàng bên ngoài, trước mắt chỉ có một mảnh mưa rào trắng xoá, dưới đất là những vũng nước bùn gập ghềnh. Đoàn người xuyên qua mưa gió chạy vòng tròn phía ngoài thành Tuyên Châu, nhìn thấy khắp nơi đều là màn nước trắng xóa. Dân chúng đã bị vây kín trong thành không có cách nào thoát ra, nước dâng chưa quá cao, thuyền lớn vào thì bị mắc cạn, chỉ có thể dùng thuyền nhỏ vào trong đón người ra. Nếu không khắc phục nhanh, chỉ sợ số lượng người chết sẽ không ngừng tăng lên.

    Sấm chớp trên trời không ngừng lóe sáng, dưới gốc đại thụ phía trước có một người đàn ông ăn mặc lam lũ với một bé gái tầm chín, mười tuổi đang tránh mưa dưới gốc cây.

    Một tia chớp xé mây, giống như một thanh lợi kiếm đánh xuống gốc đại thụ.

    Hoa Trữ Vũ hô lớn lên một tiếng, chỉ thấy trong màn mưa rơi nặng nề, dưới ánh chớp lóe sáng, có một bóng đen lao qua đó còn nhanh hơn chớp. Chiếc áo choàng màu đen bị gió giật mạnh về phía sau. Mũ áo rơi xuống lộ ra một mái tóc đen nhanh, rơi thẳng xuống. Tia chớp lóe sáng lên cách chỗ hắn không xa, mạnh mẽ như muốn phá tan tất cả. Nhưng cũng chỉ để làm nền cho hắn.

    Cánh tay trái của hắn kéo bé gái kia vào lòng, tay phải dùng sức đẩy người đàn ông kia ra.

    Một tiếng tiếng sấm vang lên, cây đại thụ mấy người ôm kia đã bị gẫy ngang, khô khốc đổ xuống vị trí người đàn ông kia vừa đứng. Người đàn ông ngã dúi vào đống bùn, sợ hãi mãi không đứng nên nổi. Bé gái đang rúc trong lòng Cơ Phượng Ly cũng sợ hãi khóc lớn.

    Hoa Trứ Vũ hoảng hốt, không biết là do bị sấm sét dọa nạt. Hay do hành động của Cơ Phượng Ly dọa cho sợ hãi.

    “Đa tạ ân công cứu mạng.” Người đàn ông quỳ trong vũng nước bùn, không ngừng dập đầu trước mặt Cơ Phượng Ly, trên mặt hắn ta đã loang lổ đầy vết nước bùn.

    Cơ Phượng Ly thả bé gái trong lòng ra, thản nhiên nói,“Đừng trú mưa dưới gốc cây nữa. Triều đình vừa mới dựng mấy căn trại ở gần khu miếu hoang, các ngươi có thể tới đó ở tạm. Ngươi mau đứng lên, ta có chuyện muốn hỏi ngươi!”

    Người kia run rẩy đứng dậy, “Không biết ân công muốn hỏi chuyện gì?”

    “Ngươi ra khỏi thành bằng cách nào, lúc ngươi rời đi, tình hình trong thành thế nào? Có nhiều người chết không?” Cơ Phượng Ly ôn hòa nói.

    Người đàn ông kia vừa nghe, hốc mắt đỏ lên, nước mắt lã chã rơi xuống hòa cùng với vết nước bùn trên mặt khiến người ngoài nhìn thấy càng thêm chua xót.

    “Là tiểu dân bơi ra khỏi thành, thê tử và đứa con nhỏ mới hơn một tuổi đã bị chết đuối. Cả nhà chỉ còn tiểu dân và đứa bé này. Trong thành, đã chết không ít người.” Người kia vừa nói vừa lau nước mắt, dường như bây giờ hắn mới nhận ra người trước mặt là một viên quan, hai mắt sáng ngời “Ngài có phải là quan lớn từ kinh thành tới không, ngài nhất định phải làm chủ cho chúng tôi. Tên Vương Phú Quý kia, hắn tham ô ngân lượng tu sửa đê đập, năm trước, triều đình cấp cho Tuyên Châu mười vạn ngân lượng dùng để gia cố đê, nhưng hắn lại giữ làm của riêng không hề gia cố. Nếu không, con đê này sao có thể sập nhanh tới như vậy, để lũ lụt bao phủ Tuyên Châu!”

    Cơ Phượng Ly chậm rãi đứng dậy, trong mắt hiện lên vẻ lạnh lẽo khó giấu.

    “Chuyện này nhất định bản quan sẽ làm chủ cho ngươi, ngươi đứng lên trước đã. Ta hỏi ngươi, ngoài thành Tuyên Châu có chỗ nào tháo nước được không?” Cơ Phượng Ly cúi người kéo người đàn ông kia dậy, nghiêm mặt hỏi.

    “Quanh thành Tuyên Châu có ba trấn nhỏ cũng bị nhấn chìm rồi. Chỉ còn một nơi trên khu vực thượng du không có nhà dân, chúng ta từng đi cầu Phủ Doãn đại nhân, nhưng Phủ Doãn đại nhân nói không thể phá bỏ đập ở nơi đó thông nước.” Người đàn ông buồn bã nói.

    “Đó là chỗ nào?” Cơ Phượng Ly nghi hoặc hỏi.

    Người đàn ông chậm rãi nói: “Là hành cung Thanh Thành của Hoàng thất.”

    Vẻ mặt Hoa Trứ Vũ trở nên nghiêm trọng, đúng là Nam triều có xây một hành cung Thanh Thành nằm ở thượng nguồn Thanh Giang. Diện tích khoảng một nghìn hec-ta. Sau đó, hoàng thất lại xây thêm một tòa Hành cung Thanh Giang trên núi Thanh Thành, Hành cung kia để trống, gần như không có người ở.

    “Hành cung Thanh Thành?” Ánh mắt Cơ Phượng Ly sáng ngời, ôm quyền nói với người đàn ông kia, “Đa tạ!” Sau khi lệnh cho thị vệ bố trí chỗ ở cho hai cha con họ. Hắn liền sai người mang bản đồ vùng thượng nguồn Thanh Giang tới.

    Mưa quá lớn, sau khi bọn họ trở về trại thì quần áo ai nấy đều đã ướt sũng. Cơ Phượng Ly kiên trì không chịu thay quần áo mà tập trung quan sát tấm bản đồ thị vệ vừa đem tới.

    “Đồng Thủ,” Hắn gấp bản đồ lại, thản nhiên ra lệnh “Cho ngươi ba trăm ngự lâm quân. Ngươi dẫn dắt bọn họ đến thượng nguồn Thanh Giang, dẫn toàn bộ cung nhân ra khỏi hành cung Thanh Thành, sau đó phá đập cho nước chảy vào hành cung.”

    Đồng Thủ mở lớn mắt, trầm giọng nói: “Tướng gia, ngài muốn dẫn nước vào Hành cung Thanh Thành thật sao? Không cần xin ý chỉ của Hoàng Thượng sao?”

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười, nhưng trong mắt hắn chỉ có sự lạnh lẽo “Hành cung kia vốn không nên tồn tại. Mau đi đi, thánh chỉ có thể xin sau, bây giờ không có thời gian để trì hoãn nữa.”

    Đồng Thủ vâng mệnh, lui xuống làm việc.

    “Lam Băng, ngươi dẫn người đi điều tra Phủ Doãn phủ Tuyên Châu Vương Phú Quý!” Cơ Phượng Ly ngồi trước bàn, căn dặn Lam Băng.

    Lam Băng cũng đã lui xuống, lúc này Cơ Phượng Ly mới ngả người tựa vào ghế, đưa mắt nhìn vào bản đồ bố trí canh phòng trên bàn.

    Hoa Trứ Vũ yên tĩnh đứng trong trại, nàng thật sự không nghĩ tới, Cơ Phượng Ly dám dẫn nước vào Hành cung của hoàng thất. Đổi lại là viên quan khắc, họ sẽ ưu tiên bảo vệ chiếc mũ cánh chuồn trên đầu mình. Nếu giao việc này cho nàng, nàng nhất định sẽ làm như vậy. Nhưng người này lại là Cơ Phượng Ly, thật sự, nàng cảm thấy rất khó chấp nhận.

    Chẳng lẽ, hắn đúng là một vị quan tốt? Nàng không tin. Hắn đang ra vẻ đúng không? Cũng có thể, hắn muốn chứng minh cho người khác thấy quyền lực của hắn, đến tiểu hoàng đế hắn cũng không để ở trong mắt!

    Dù hắn có làm bất kỳ chuyện gì, trong mắt nàng, Cơ Phượng Ly cũng chỉ là một tên tiểu nhân gian trá!

    Cơ Phượng Ly xem rất chuyên tâm, rất lâu sau, hắn mới chuyển tầm mắt từ bản đồ qua người Hoa Trứ Vũ. Giống như bây giờ hắn mới nhớ ra vẫn còn một người đang đứng trong trại. Hắn khẽ vỗ tay vào trán cười nói: “Bảo nhi, đi thay quần áo đi, nhìn ngươi ướt như chuột lột thế kia, đừng để mình bị cảm lạnh chứ.”

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhận ra tình cảnh bản thân, nhưng may mắn là nàng mặc một chiếc áo choàng mua khá dầy, cũng không để lộ ra điều gì!

    “Tướng gia, ta thay quần áo ở đâu?” Hoa Trứ Vũ nhìn quanh trại. Chiếc trại này là của Cơ Phượng Ly, bọn họ tới đây để trị thủy, nàng cũng không được đặc ân có trại riêng của mình.

    Cơ Phượng Ly nhíu mày, trong mắt có tia sáng lạnh lẽo như trên môi vẫn nở nụ cười ôn hòa, nói: “Ngươi ở cùng một trại với bản tướng, đương nhiên là thay ở đây rồi!”

    Hoa Trứ Vũ cũng biết hắn sẽ trả lời như vậy. Nhưng lần này, chỉ có nam nhân đi trị thủy, nàng không ở cùng với Cơ Phượng Ly cũng phải ở cùng với một người đàn ông khác. Mà kể cả ở đây có phụ nữ, thì nàng cũng không thể ở cùng trại với cô ta.

    Nàng giũ nước trên quần áo, nhìn thấy Cơ Phượng Ly vẫn chuyên tâm xem bản đổ, liền vội vàng ra sau bình phong cởi chiếc áo choàng mưa nặng nề xuống. Bộ quần áo bên trong cũng không khá hơn chút nào, Hoa Trứ Vũ nhanh chóng cởi quần áo ngoài ra, mặc quần áo mới vào. Ước chừng từ khi sinh ra tới nay đây là lần nàng thay quần áo nhanh nhất.

    Thay quần áo xong, nàng lén nhìn ra ngoài thăm dò, thấy Cơ Phượng Ly vẫn ngồi yên một chỗ. Nàng liền lén lút tháo tóc ra, dùng một chiếc khăn sạch lau khô, tóc ướt thế này mà không lau khô sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

    Màn đêm bắt đầu phủ xuống, tiếng mưa rơi bên ngoài càng lúc càng lớn, những cơn gió va đập gầm gào bên ngoài trại.

    Hoa Trứ Vũ đang chà tóc, chợt nghe thấy có tiếng bước chân đi về phía này. Nàng hoảng hốt, cuộn tóc lên cài lại. Tóc nàng dài như vậy, nếu để cho Cơ Phượng Ly nhìn thấy, nhất định hắn sẽ hoài nghi giới tính của nàng.

    “Nguyên Bảo,” Giọng nói của Cơ Phượng Ly truyền qua tấm bình phòng, vừa dứt lời, thân hình hắn cũng đã xuất hiện trước mắt nàng.

    Trái tim Hoa Trứ Vũ đập thình thịch, nàng giơ tay lên chỉnh lạI búi tóc, cố tỏ vẻ bình tĩnh: “Tả tướng đại nhân, ngài vào đây làm gì?”

    Cơ Phượng Ly cười nhạt đi đến bên giường, vừa cởi áo choàng trên người mình ra vừa thản nhiên nói: “Đương nhiên là để thay quần áo! Tiểu Bảo Nhi. Ngươi cầm quần áo tới đây cho ta.”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, lần này Cơ Phượng Ly tới đây không hề mang theo thị nữ nên liền coi nàng như chân sai vặt. Nàng đứng dậy tìm được bọc hành lý của Cơ Phượng Ly, lấy ra một bộ quần áo màu đen rộng rãi đưa cho hắn.

    Bên ngoài trại có tiếng bước chân vang lên, Hoa Trứ Vũ vội đi ra ngoài, chỉ nghe thị vệ bên ngoài bẩm báo: “Tướng gia, Phủ Doãn Tuyên Châu cầu kiến!”

    “Truyền hắn tiến vào!” Cơ Phượng Ly cũng đã bước ra ngoài.

    Cửa trại mở ra, một viên quan mặc áo choàng mưa tiến vào. Vừa nhìn thấy Cơ Phượng Ly đã vội vàng quỳ rạp xuống đất. Không biết có phải vì trời mưa gió ngoài kia mà trở nên tái nhợt không chút huyết sắc.

    “Hạ quan không biết Tả tướng đại nhân giá lâm, chậm trễ nghênh đón, mong Tả tướng thứ tội!” Vương Phú Quý nơm nớp lo sợ nói. Một là hắn không ngờ Cơ Phượng Ly tự mình tới trị thủy, hai là không ngờ hắn lại đến nhanh như vậy.

    “Vương Phú Quý, ngươi từ đâu tới đây? Mới vừa rồi khi thị vệ bản tướng vào trong thành xem xét, lại không thấy người đứng ra chỉ huy dân chúng chống lũ?” Cơ Phượng Ly chắp tay đi tới trước mặt Vương Phú Quý. Ánh mắt hắn hơi nheo lại, nhìn chằm chằm vào Vương Phú Quý.

    Trên trán Vương Phú Quý lấm tấm mồ hôi, hắn không dám nói năng khinh suất, chỉ tỏ vẻ kinh sợ nói: “Hạ quan, hạ quan……”

    “Ta lại hỏi ngươi, trong thành đã có bao nhiêu người chết?” Cơ Phượng Ly uể oải hỏi, trên môi vẫn nở nụ cười nhạt nhẽo quen thuộc.

    Vương Phú Quý đã sớm nghe nói qua, mỗi khi Tả tướng đại nhân tức giận đều cười rất ôn hòa. Hắn sợ hãi lén đưa mắt quan sát, quả nhiên nhìn thấy ý cười trên môi Cơ Phượng Ly càng lúc càng sâu.

    Cả người hắn phát lạnh, giọng nói cũng run rẩy theo: “Khoảng một trăm người!”

    “Một trăm người?” Cơ Phượng Ly nheo mắt, thản nhiên hỏi.

    Trong lòng Vương Phú Quý chết lặng, lại nói tiếp: “Hai trăm người!”

    “Ngươi chắc chắn chưa?” Cơ Phượng Ly chắp tay ra sau lưng, thong thả đi về phía bàn ngồi xuống.

    “Chắc…… Chắc chắn!” Vương Phú Quý cắn chặt răng nói, “Tướng gia, ngày nào hạ quan cũng ở trong thành chỉ huy cấp dưới gia cố tường thành, còn sáng sớm nay, hạ quan đã ra khỏi thành, đến các châu huyện lân cận cầu cứu viện trợ, chỉ là mấy vị quan kia không chịu giúp đỡ. Vậy nên Hạ quan mới vội vàng trở về, chưa kịp vào thành đã nghe thấy tin tức Tả tướng đại nhân tới, hạ quan liền vội tới bái kiến. Tướng gia, ngài có chuyện gì cứ việc gì cần tới hạ quan, hạ quan sẽ dốc hết khả năng của mình.”

    Đúng lúc này. Lam Băng chậm rãi bước vào trong trại, đi tới thì thầm vào tai Cơ Phượng Ly mấy câu. Cơ Phượng Ly vừa nghe vừa nhìn về phía Vương Phú Quý, tươi cười nói: “Nói như vậy, bản tướng còn phải khen thưởng cho Vương Phủ doãn đã vất vả vì dân chúng Tuyên Châu.”

    Vương Phú Quý cảm động muốn rơi nước mắt, quỳ lạy nói: “Tướng gia, hạ quan không cần ban thưởng, hạ quan làm không tốt, hạ quan cam nguyện chịu phạt.”

    Ý cười trên môi Cơ Phượng Ly càng lúc càng đậm, hắn uể oải nói: “Nếu Vương Phủ doãn không muốn nhận thưởng, bản tướng cũng không có ý kiến gì. Nhưng muốn bị phạt lại rất đơn giản, người đâu, lôi Vương Phủ doãn ra ngoài, xử trảm tại chỗ!”
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 89 - Hữu tình vô tình, tâm cơ sâu như biển
    Hoa Trứ Vũ biết Lam Băng vừa báo cáo kết quả điều tra cho Cơ Phượng Ly. Chắc chắn, Vương Phú Quý đã tham ô số ngân lượng tu sửa đê điều. Hoa Trứ Vũ rất hận những tên cẩu quan này. Hơn nữa, khi xảy ra lũ lụt, hắn không những không ở trong thành chỉ huy nạn dân đối phó với thiên tai mà còn trốn ra ngoài. Còn bây giờ, hắn hoàn toàn không hề nắm được tình hình bên trong thành. Đây là hành vi của người làm quan phụ mẫu sao? Nực cười nữa là, tên Vương Phú Quý chắc cũng không ngờ tới Cơ Phượng Ly đã điều tra rõ chuyện của hắn nhanh như vậy, vẫn còn quỳ ở đó run rẩy hỏi: “Tướng gia, không biết hạ quan đã phạm vào tội gì?”

    Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói: “Vương Phú Quý, sao con đê này lại bị sập nhanh như vậy? Ta nghĩ, ngươi là người hiểu rõ nhất. Năm ngoái, triều đình đã cấp cho Tuyên Châu ba mươi vạn lượng. Ngoài ra, hàng năm vào mỗi mùa hè đều cấp thêm năm – tám vạn lượng tu sửa đê điều, tính ra, số tiền rót xuống đến nay đã vượt quá năm mươi vạn lượng. Triều đình bỏ ra một số tiền lớn như vậy cho công tác đê điều, nhưng chỉ mới một trận lũ lụt đã không chống cự nổi. Đó là vì sao? Ngươi có cần bản tướng nói rõ ràng hơn nữa không?”

    Trong nháy mắt, Vương Phú Quý như trái cà chua bị đập nát, sắc mặt trắng bệch, nhưng hắn vẫn không cam tâm, hét lớn: “Tướng gia, Tả tướng đại nhân, ngài không thể nghe lời dèm pha của bọn điêu dân đó rồi định tội hạ quan! Tướng gia…… Tha mạng!”

    “Ngươi muốn chứng cớ đúng không?” Cơ Phượng Ly khẽ gật đầu với Lam Băng.

    Lam Băng chậm rãi bước đến trước mặt Vương Phú Quý, ném tờ giấy liệt kê chứng cứ xuống đất. Vương Phú Quý nhìn thấy tờ giấy này liền ngã ngồi tại chỗ.

    “Đây là chứng cứ xác thực lấy từ chỗ Công bộ, các ngươi đã tự ý chiếm đoạt ngân lượng của triều đình. Nếu không phải vì lòng tham của các ngươi sao con đê này có thể bị sập, sao có thể khiến nhiều người chết tới mức này. Ngươi là tên quan chó má, có giết chết ngươi một vạn lần cũng không đủ! Ngươi còn muốn giảo biện gì nữa?” Lam Băng lạnh lùng đứng trên cao nhìn xuống nói.

    Sắc mặt Vương Phú Quý tái nhợt như tro tàn, biết hôm nay không qua khỏi kiếp này, hắn đột nhiên ngẩng đầu kêu gào: “Cho dù là ta có tội, Tả tướng đại nhân cũng không thể xử trảm ta tại đây. Tốt xấu gì ta cũng là quan tứ phẩm do Hoàng thượng hạ chỉ sắc phong. Tả tướng đại nhân, ngươi đừng có lộng quyền, không để Thánh Thượng vào mắt.”

    Liệu có phải khi con người ta sắp chết thì lá gan sẽ lớn hơn không? Rõ ràng tên này rất sợ Cơ Phượng Ly, sao bây giờ lại có gan la hét ở đây.

    Cơ Phượng Ly nhìn Vương Phú Quý khàn giọng kêu gào, nụ cười trên môi hắn càng đậm, giống như nụ hoa mai nở trên nền băng, rất đẹp, nhưng cũng rất lạnh.

    “Lam Băng, mang Ngự tứ bảo kiếm ra đây.” Cơ Phượng Ly uể oải nói.

    Lam Băng trở lại trước bàn, hai tay nâng cao bảo kiếm tùy thân của Cơ Phượng Ly. Cơ Phượng Ly nhận lấy, một tay cầm vỏ kiếm, một tay rút bảo kiếm ra. Nhất thời, bên trong trại tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo, ánh sáng lạnh lẽo làm nổi bật hình phi long chạm chổ trên chuôi kiếm.

    Vương Phú Quý không ngờ Cơ Phượng Ly lại có Ngự tứ bảo kiếm, hắn lập tức ngậm chặt miệng, ngã nhào xuống đất.

    Bọn thị vệ lôi hắn ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly cũng không thèm nhìn Vương Phú Quý thêm lần nào nữa, hắn thong thả ngồi xuống ghế, bưng tách trà lên khẽ nhấp một ngụm.

    Hoa Trứ Vũ đứng một bên vẫn còn cảm thấy kinh ngạc. Thật ra, với quyền lực của hắn, giết chết một Vương Phú Quý vô cùng dễ dàng. Nhưng hắn còn phải mang thanh Ngự tứ bảo kiếm ra, qua việc này có thể thấy Cơ Phượng Ly là người làm việc cẩn mật, không hề để lộ ra chút nhược điểm nào.

    Những nạn dân ở trong ngôi miếu đổ nát nghe nói Cơ Phượng Ly hạ lệnh chém Vương Phú Quý liền chạy tới trước trại Cơ Phượng Ly dập đầu lạy tạ. Đều nói Tả tướng đại nhân đã giúp bọn họ trả được mối thù mất đi người thân.

    Hoa Trứ Vũ thấy những tiếng ồn ào bên ngoài, nàng đột nhiên nhớ tới một chuyện, vội nói: “Tả tướng đại nhân, nếu sáng sớm nay Vương Phú Quý đã bỏ thành Tuyên Châu mà chạy, thì chắc chắn hắn vẫn chưa xử lý những thi thể trong thành. Người chết trôi nổi trong nước, chỉ e sẽ có dịch bệnh phát sinh.”

    Hoa Trứ Vũ từng mắc phải dịch bệnh, đó là lần nàng đánh trận ở Tây Lương, song phương quyết chiến tới hơn nửa tháng, số binh sĩ chết chất cao như núi, nhưng khi đó thật sự không có thời gian để xử lý thi thể, chỉ có thể vùi lấp qua loa. Đó là giữa mùa hè, mưa rơi liên tiếp mấy ngày liền, thi thể không kịp phân hủy bốc hơi trong không khí, hòa lẫn vào nước bùng phát thành bệnh dịch vô cùng nghiêm trọng. Khi Hoa Trứ Vũ mắc phải bệnh dịch, phải cách ly với những người khác. Lần đó, phụ thân không ngừng phái người đi tìm dược thảo cho nàng dùng liên tục mấy ngày, nếu không chỉ e nàng đã sớm đi gặp Diêm vương. Hiện tại mà bùng phát dịch bệnh, khả năng lây lan sang cả những châu huyện khác là rất cao.

    Cơ Phượng Ly nghe vậy biến sắc, hắn vội vàng ra ngoài lệnh cho các binh sĩ đi xử lý thi thể. Những binh sĩ này vừa đi, Cơ Phượng Ly quay vào trong lấy áo choàng mưa. Đồng thời trong ánh mắt hắn, khi nhìn Hoa Trữ Vũ có thêm vài phần kinh ngạc.

    Đêm đó, Cơ Phượng Ly dẫn các binh sĩ, còn có cả những thanh niên trong thành đi khơi thông kênh rạch, dẫn nước trong thành ra bên ngoài.

    Ba ngày sau, Đồng Thủ dẫn theo người từ Hành cung Thanh Thành trở về, mực nước trong thành Tuyên Châu cũng bắt đầu giảm xuống, tiếng reo hò vui mừng của các nạn dân không ngừng vang lên. Sau đó, kiếp nạn lần thứ hai lại kéo tới. Trong số những nạn dân bắt đầu có người ho khan, thân nhiệt tăng cao, khó thở sau đó qua đời. Những triệu chứng này hoàn toàn giống với lần Hoa Trứ Vũ bị dịch bệnh ở Lương Châu, dịch bệnh, quả nhiên rất khó đề phòng.

    Cơ Phượng Ly nhận được tin, biết sự tình không ổn. Cạnh thành Tuyên Châu, là ba thị trấn có mật độ dân cư tương đối dày đặc, một khi không thể khống chế được dịch bệnh, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Cơ Phượng Ly vội vàng hạ lệnh cho các binh sĩ tuần tra, chỉ cần phát hiện người mắc bệnh phải dẫn họ tới một thôn nhỏ cách ly ngay lập tức. Lần này tới đây, Cơ Phượng Ly dẫn theo khoảng hai trăm ngự lâm quân, nước lũ đã rút đi, số binh lực này được dùng để trấn giữ bên ngoài thôn trang và phong tỏa tin tức, không cho người ngoài tự ý ra vào, cũng không được để tin tức lọt ra ngoài. Nếu có người chết phải thiêu xác ngay lập tức, đồng thời, hắn cũng lệnh cho ngự y đi theo điều chế thuốc trị bệnh.

    Rõ ràng Trương ngự y này chưa từng tiếp xúc với dịch bệnh kiểu này bao giờ, hắn che kín mặt đến thôn trang khám bệnh, sau khi đi ra liền kê một đơn thuốc, nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn chút nào.

    Hoa Trứ Vũ cảm giác dịch bệnh lần này hoàn toàn giống với dịch bệnh lần đó, nàng vẫn còn mơ hồ nhớ được đơn thuốc nên liền mạnh dạn đi vào trại của Trương ngự y, “Trương ngự y, ta biết một đơn thuốc dân gian trị dịch bệnh, ngươi thử xem có sử dụng được không?”

    Trương ngự y nghe xong đơn thuốc của Hoa Trứ Vũ, khăng khăng không cho là đúng: “Đơn thuốc ngươi nói sao có thể trị được dịch bệnh. Ngươi cũng không phải đại phu, đơn thuốc của ngươi hoàn toàn không có giá trị.” Ngự y trong cung vẫn luôn tự cho mình tài trí hơn người, không hề coi trọng những đơn thuốc dân gian.

    “Chỉ cần thử một lần là có thể biết dùng được hay không.” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói, đã đến lúc này mà tên ngự y này vẫn còn có thời gian coi khinh đơn thuốc của người khác.

    “Thuốc không thể uống bậy. Nếu đơn thuốc này làm cho dịch bệnh nặng lên, ai dám chịu trách nhiệm?” Trương ngự y lên tiếng lấn át.

    Hoa Trứ Vũ chau mày, trong mắt hiện rõ vẻ sắc bén, “Ta chịu trách nhiệm, được chưa?

    “Ngươi?” Trương ngự y nhìn Hoa Trứ Vũ một lượt từ trên xuống dưới rồi vội vàng nói “Trách nhiệm lớn như vậy ngươi có thể kham nổi không? Ngươi nghĩ ngươi là ai?”

    “Vậy để bản tướng chịu trách nhiệm là được chứ gì?” Rèm trại vén lên, Cơ Phượng Ly bước vào trong lạnh lùng nhìn Trương ngự y, sau đó quay sang nói với Hoa Trứ Vũ: “Nguyên Bảo, ngươi viết lại đơn thuốc, để Lam Băng chuẩn bị nguyên liệu!”

    Hoa Trứ Vũ đáp lời, nhanh chóng viết xong đơn thuốc đưa cho Lam Băng: “Đơn thuốc này để trị bệnh cho người dân cách ly trong thôn, còn những người chưa mắc bệnh cũng phải uống nước lá ngải đun sôi để phòng bệnh.”

    Lam Băng chuyên chú lắng nghe rồi vội vàng sai người đi bốc thuốc. Chưa đầy nửa canh giờ sau thuốc đã chuẩn bị xong. Cơ Phượng Ly và Lam Băng đều không có ở đây, Trương ngự y vẫn tỏ rõ vẻ khinh thường nhìn mấy bát nước thuốc, không hề động đậy. Hoa Trứ Vũ uống cạn hai chén nước ngải phòng dịch rồi mới dẫn thị vệ đến thôn trang kia. Hoa Trứ Vũ từng bị dịch bệnh, theo lý thuyết sẽ không mắc lại lần nữa.

    Mấy thị vệ đi theo sợ tới tái mặt, một người đưa tay kéo nàng, nói: “Nguyên Bảo đại nhân, ngài không thể vào trong được. Nếu chẳng may nhiễm phải dịch bệnh thì sao?”

    Hoa Trứ Vũ quay lại nhìn bọn họ cười nói: “Có nhiễm ta cũng phải vào trong!” Nói xong, nàng nhanh chóng đi về phía trước.

    Trong thôn trang chật kín người bệnh, lúc Hoa Trứ Vũ đi vào vừa vặn nhìn thấy mấy chục binh sĩ đang đưa người chết đi tiêu hủy. Trong lòng nàng cảm thấy thê lương. Tuy nói là thiên tai nhưng hậu quả hoàn toàn do con người gây ra, nếu Vương Phú Quý biết quan tâm tới người dân thì đã không xảy ra những chuyện như thế này. Nàng dẫn theo thị vệ đi tìm một phòng bếp, bắt đầu tiến hành sắc thuốc.

    Một thị vệ dẫn nàng tới trước một căn phòng đóng kín cửa, hắn đưa tay chỉ vào trong phòng, nói: “Bên trong có bệnh nhân.” Nói xong liền vội vàng đứng tránh ra xa.

    Hoa Trứ Vũ đẩy cửa phòng, nhìn thấy có một bé gái khoảng mười tuổi đang nằm trên giường, đã rơi vào trạng thái hôn mê. Hoa Trứ Vũ bước tới nâng cô bé lên, giúp cô bé uống hết bát thuốc. Có thể do bệnh của cô bé đã rất nghiêm trọng, uống được một chút lại nôn hết ra, Hoa Trứ Vũ chỉ biết kiên nhẫn giúp cô bé uống thêm lần nữa.

    Cứ thế mãi tới tối muộn, thân nhiệt cô bé kia bắt đầu hạ xuống, cũng không còn nôn mửa nữa, đôi mắt nhắm nghiền an ổn ngủ ở trên giường.

    Hoa Trứ Vũ bước ra khỏi phòng, lúc này nàng đã có thể khằng định, dịch bệnh lần này hoàn toàn giống với dịch bênh nàng từng mắc phải, nếu ngày mai bệnh của cô bé này thuyên giảm, nàng có thể bảo Cơ Phượng Ly mua thêm dược liệu chữa trị cho những người khác.

    Màn đêm buông xuống, cơn mưa liên miên mấy ngày cuối cũng cũng đã ngừng lại, mặt trăng xé rách tầng mây, hãnh diện treo cao trên bầu trời, bao trùm những tia sáng ấm áp xuống mặt đất. Đối với những người đã lâu không được nhìn thấy ánh trăng như dân thành Tuyên Châu, mặt trăng này thật sự rất đẹp.

    Ánh trăng mông lung phủ lên người Hoa Trứ Vũ, phủ lên người nàng một tầng lụa mỏng. Hoa Trứ Vũ xoa bóp bả vai, cảm thấy lạnh lẽo và bối rối. Không biết tối nay nàng sẽ ngủ ở nơi nào.

    Những tiếng bước chân hối hả vang lên, một tên thị vệ che kín mặt đi tới, nói: “Nguyên Bảo đại nhân. Tướng gia lệnh cho ngài mau chóng trở về.”

    Hoa Trứ Vũ ngáp một cái nói: “Ta ở lại đây trông chừng, nếu cô bé kia có thể khỏi bệnh, ngày mai, mọi người ở đây cũng sẽ có thuốc uống.”

    Thị vệ tái mặt nói: “Nguyên Bảo đại nhân, ngài đừng làm khó dễ tiểu nhân, Tướng gia bảo ngài phải ra ngoài ngay lập tức. Ngài còn ở trong này, sẽ rất dễ lây nhiễm dịch bệnh. Cầu xin ngài mau về đi. Nếu không tiểu nhân sẽ bị trách phạt

    .

    Đột nhiên Hoa Trứ Vũ rất muốn chơi đùa, nàng ngoắc tay nói với thị vệ kia: “Ngươi lại đây, ta chỉ ngươi cách nói này, Tướng gia sẽ không phạt ngươi.”

    Thị vệ sợ hãi bước lên trước hai bước, Hoa Trứ Vũ cười nói: “Ngươi nói với Tướng gia, ta đang bị ho khan, nếu trở về đó sẽ lây bệnh cho Tướng gia. Ngươi cứ nói Nguyên Bảo vì sự an nguy của Tướng gia, có chết cũng không về đó ngủ!” Đã nhiều ngày ở chung một trại với Cơ Phượng Ly, tuy hai chiếc giường cách nhau rất xa, nhưng vẫn luôn khiến nàng lo lắng đề phòng không thôi. Nàng rất sợ, sợ Cơ Phượng Ly phát hiện ra nàng là con gái, xem ra tối nay nàng có thể yên ổn nghỉ lại đây.

    Thị vệ kia nghe xong cũng có cảm giác như Hoa Trứ Vũ đã bị nhiễm dịch bệnh thật vậy. Hắn vội vàng bỏ chạy ra ngoài. Hoa Trứ Vũ nhìn dáng chạy của hắn, cảm thấy trong lòng rất vui vẻ.

    “Ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa.” Cơ Phượng Ly nghe thị vệ kia binh sĩ bẩm báo, đôi mày chau lại, vẻ mặt giống như kinh ngạc không thể tin nổi.

    Thị vệ kia hoảng sợ, hắn cũng không dám nói dối, chỉ biết đem mọi chuyện kể lại một lượt: “Thuộc hạ đã tới mời Nguyên Bảo đại nhân trở về, nhưng đại nhân nói tối nay phải ở lại chăm sóc bệnh nhân, còn nói nếu tình hình bệnh nhân kia thuyên giảm, thì sẽ sắc thuốc cho những người còn lại. Nguyên Bảo đại nhân còn nói với tiểu nhân, bảo tiểu nhân chỉ cần nói ngài ấy đang bị ho khan, nếu trở về đó sẽ lây bệnh cho Tướng gia. Vì sự an nguy của Tướng gia, có chết cũng không về đó ngủ.”

    Nháy mắt trong trại trở nên yên tĩnh, cực kỳ yên tĩnh, rồi đột ngột lại có một tiếng cười khẽ vang lên, có vẻ khinh thường, có phần hờ hững, cũng giống như đang tự giễu.

    Lam Băng và Đồng Thủ đứng bên nghe thấy cũng nghẹn họng trân trối. Thật không hiểu tên Nguyên Bảo bị điên hay bị ấm đầu, bản thân không phải đại phu lại một mực đòi ở lại khu cách ly chăm sóc bệnh nhân.

    Cơ Phượng Ly lạnh lùng quay người lại, tà áo trắng lay động mang theo vẻ tao nhã và sự lạnh lẽo khó che giấu. Hắn bước nhanh đến bên giường, sau khi ngồi xuống liền nói: “Hắn muốn đi tìm chết, bản tướng sẽ theo ý của hắn! Đồng Thủ, tối nay ngươi tự mình dẫn người canh giữ thôn trang, kể cả một con bọ cũng không được phép bay ra ngoài!”

    “Vâng!” Đồng Thủ đáp lời.

    Cơ Phượng Ly ngồi ở trên giường, những ngón tay vô thức gập lại, trong mắt hắn không ngừng pha trộn những cảm xúc phức tạp.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 90 - Đêm trăng tĩnh mịch như chết
    Sau đó, Hoa Trứ Vũ đã thức cả đêm cho người bệnh uống thuốc thêm hai lần nữa. Đến sáng sớm hôm sau, cô bé kia đã tỉnh lại, nhiệt độ cũng hạ xuống, uống thuốc không bị nôn mửa, trạng thái tinh thần tốt hơn trước rất nhiều.

    Xem ra nàng đã dùng thuốc đúng bệnh, Hoa Trứ Vũ vội vàng chạy ra ngoài, lệnh cho thị vệ chuẩn bị thêm thuốc.

    Trương ngự y nghe nói đơn thuốc của Hoa Trứ Vũ có tác dụng nên cũng không dám coi thường đơn thuốc dân gian nữa, cũng ném sĩ diện của mình ra ngoài, cùng nàng sắc thuốc và cho bệnh nhân dùng thuốc.

    Dù đã có thuốc chữa bệnh, nhưng trong thôn vẫn có người qua đời và vẫn có những người mới nhiễm bệnh được chuyển vào. Không khí trong thôn trang vô cùng nặng nề, các thị vệ qua lại ai cũng mặc quần áo, che mặt kín mít, càng không có tiếng chuyện trò. Ai nấy cũng tìm cách hạn chế tiếp xúc với nhau, ai mà biết được có phải người bên cạnh mình đang ủ mầm bệnh hay không.

    Dịch bệnh lần này khiến ai nấy đều hoang mang, lo sợ.

    Qua hai ngày nữa, những binh sĩ làm nhiệm vụ sắc thuốc trong thôn cùng ngã bệnh một loạt, ngay cả Trương ngự y nhiễm bệnh. Không khí tang tóc lại bao trùm lên thôn trang lần thứ hai.

    Vẫn chưa có người khỏi bệnh được chuyển ra ngoài, mà bệnh nhân vào trong càng lúc càng đông. Hoa Trứ Vũ phải gắng sức làm gần hết mọi việc, người ta chuyển thuốc tới nàng cũng phải ra ngoài nhận, nàng tìm mọi cách hạn chế không cho người khỏe mạnh vào sâu trong thôn.

    Đến lúc hoàng hôn, Hoa Trứ Vũ đang mải sắc thuốc, bây giờ nàng phải tự mình sắc thuốc rồi chia đều ra bát mang tới cho bệnh nhân. Nàng còn phải tự mình giúp những người bị bệnh quá nặng uống thuốc, ngày nào cũng như vậy khiến nàng cảm thấy rất mệt, còn mệt hơn cả lúc lên chiến trường chém giết.

    Hoa Trứ Vũ đang dồn thêm củi, trong lúc vô tình quay đầu lại, nàng nhìn thấy một người đang lẳng lặng đứng cách nàng không xa.

    Sau cơn lũ lụt cũng không có ai kịp thở để quét dọn, lau rửa sân nhà. Nhưng giữa đống lộn xộn này, dáng người của Cơ Phượng Ly vẫn phiêu dật như tiên, hắn chắp tay sau lưng nhìn Hoa Trứ Vũ, mi cao khẽ nhướn, đôi mắt đen nhánh thâm thúy.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Cơ Phượng Ly lại đến nơi này, nhưng nàng cũng không có thời gian chú ý đến hắn. Nàng phải chuyên tâm sắc thuốc, nếu lửa quá nhỏ các vị thuốc không thể hòa tan lẫn nhau. Thêm hai thanh củi nữa, Hoa Trứ Vũ mở nắp lên nhìn vào bên trong, khi thấy trên bề mặt đã nổi lên một lớp bọt mày trắng, nàng liền dập tắt lửa.

    Cơ Phượng Ly vẫn đứng yên tại chỗ, khóe môi hắn khẽ nhếch nên thành một nụ cười nhợt nhạt.

    “Tả tướng đại nhân, sao ngài lại tới đây?” Hoa Trứ Vũ nghi hoặc, Cơ Phượng Ly không sợ chết sao mà lại đến chỗ này.

    “Mấy ngày không nhìn thấy Bảo nhi nên tới đây xem, chẳng lẽ Bảo nhi không muốn nhìn thấy bản tướng?” Cơ Phượng Ly nói, trên mặt cũng chỉ lộ ra vẻ thoải mái, ấm áp.

    “Thật không, nói như vậy là Tướng gia nhớ Bảo nhi sao?” Hoa Trứ Vũ ngước mắt hỏi, trên môi còn cố tình nở nụ cười câu hồn nhiếp phách.

    Cơ Phượng Ly nhìn thấy Hoa Trứ Vũ tươi cười cũng chỉ thản nhiên nói: “Đúng vậy, bản tướng tính ở lại nơi này, không biết ở đây còn phòng trống không? Còn mong Bảo nhi bố trí cho bản tướng một căn.”

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, lúc này nàng mới nhận ra, từ lúc Cơ Phượng Ly tiến vào đây, sắc mặt hắn chỉ có một màu tái nhợt, thiếu sức sống hơn ngày thường rất nhiều.

    “Ngươi nhiễm bệnh rồi à?” Hoa Trứ Vũ không dám tin hỏi hắn. Có ai khi nhiễm bệnh vào đây mà không chau mày ủ rũ, còn cố gắng che dấu không để người khác biết, chỉ mãi đến khi phát bệnh nặng lên mới bị phát hiện nhốt vào đây. Người vào đây nhẹ nhàng, thoải mái như Cơ Phượng Ly thì đúng là lần đầu tiên nàng nhìn thấy.

    Cơ Phượng Ly vẫn cười, ánh mắt hắn hơi nheo lại, nói: “Không sai, chẳng lẽ Bảo nhi không chào đón bản tướng?

    “Hoan nghênh, đương nhiên là hoan nghênh.” Hoa Trứ Vũ khẽ cười, vừa nói xong mới nhận ra đây là chuyện không đáng để hoan nghênh chào đón.

    Nàng vẫn không dám tin, Cơ Phượng Ly là Tả tướng, lẽ ra phải được bảo vệ rất kỹ, sao có thể tình cờ nhiễm phải dịch bệnh này. Hơn nữa, Cơ Phượng Ly là Thừa tướng, cho dù nhiễm bệnh cũng không cần phải tới đây, chỉ cần cách ly ở bên ngoài cũng được mà.

    Nàng dẫn Cơ Phượng Ly rời khỏi nhà bếp, đi dọc theo một con đường nhỏ trong thôn tới trước một gian nhà, nói: “Ở đây cũng không còn ai ở, Tả tướng trú tạm ở đây cũng được. Ta đi phát thuốc, lát sẽ quay lại xem.”

    Lúc Hoa Trứ Vũ phát hết thuốc đã là đêm khuya, nàng xách đèn lồng mò mẫm trở về phòng mình, về tới nơi mới nhớ ra bệnh nhân mới Cơ Phượng Ly. Nàng đã quên phát thuốc cho hắn.

    Hoa Trứ Vũ lăn qua lăn lại trên giường, ban ngày nàng thấy bệnh của Cơ Phượng Ly vẫn chưa quá mức nghiêm trọng, không uống thuốc một hôm chắc cũng không sao. Mà nàng cũng không muốn chữa bệnh cho hắn. Nếu để Cơ Phượng Ly chết vì dịch bệnh, nàng càng không phải mất công báo thù nữa.

    Tuy nàng chưa có chứng cớ xác thực chứng minh Cơ Phượng Ly thông đồng với lão hoàng đế gả nàng ra ngoài. Nhưng cái chết của Cẩm Sắc cũng có phần của hắn. Nếu không có ly rượu độc kia của hắn khiến nàng mất đi nội lực, sao Cẩm Sắc có thể bị người ta lăng nhục, bị người ta bức tử.

    Đêm gió tuyết đó, tiếng hét thê lương của Cẩm Sắc, còn có màu đỏ chói mắt trên nền tuyết trắng, tất cả ùn ùn hiện về như chiếc đèn lồng kéo quân.

    Chỉ cần nghĩ đến những chuyện này, nàng thật sự không còn tâm trạng tới xem Cơ Phượng Ly.

    Nàng hận!

    Trong lúc mơ mơ màng màng sắp ngủ lại nghe thấy bên ngoài có mấy tiếng gõ cửa rất khẽ. Hoa Trứ Vũ đoán đó là Cơ Phượng Ly nên chỉ xoay người, giả vờ ngủ tiếp. Vậy mà tiếng đập cửa lại không ngừng vang lên bám riết lấy lỗ tai nàng.

    Hoa Trứ Vũ đành phải chạy xuống giường mở cửa.

    Dưới ánh trăng có một người đang đứng, người này không phải Cơ Phượng Ly mà là Lam Băng một thân áo xanh. Hắn che gần kín mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt tinh anh, vẻ mặt nghiêm trọng nhìn Hoa Trứ Vũ.

    “Nguyên Bảo, ngươi phải chữa khỏi bệnh cho Tướng gia.” Lam Băng trầm giọng nói, không phải chất giọng bông đùa như ngày thường, mà là một giọng nói mang theo áp lực nặng nề.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, thản nhiên nói: “Ta chỉ may mắn biết được đơn thuốc, biết cách sắc thuốc, nhưng ta cũng không phải đại phu. Ta chỉ có thể nói ta sẽ cố gắng hết sức, ta không thể cam đoan sẽ trị khỏi bệnh cho hắn.”

    Lam Băng nhìn nàng đầy nghi ngờ, lạnh lùng nói: “Không phải có người uống thuốc xong đã giảm sốt sao?”

    “Chữa được một người cũng không có nghĩa là chữa được cho tất cả mọi người, ngươi không thấy vẫn còn có người chết sao? Lam đại nhân, ta thật sự không thể hứa hẹn bất kỳ điều gì!” Hoa Trứ Vũ nhíu mày nói.

    “Tướng gia không thể xảy ra chuyện gì được, ngươi biết không, gần đây biên cương phía Bắc xuất hiện dị động, đã có mấy vị tướng trấn thủ nơi đó chết không rõ lý do. Nhìn khắp thiên hạ cũng chỉ có một mình Tướng gia có thể chủ trì đại cục. Hoàng Phủ Vô Song, Hoàng Phủ Vô Thương, cả lão hoàng đế bệnh nặng kia đều không thể làm được gì. Đừng nói bây giờ Tướng gia gặp chuyện không may, chỉ cần tin tức Tướng gia nhiễm bệnh truyền ra ngoài cũng đủ làm cho thiên hạ đại loạn. Việc Tướng gia bị bệnh cũng chỉ có hai chúng ta biết, Nguyên Bảo, ta biết ngươi là người có tài, Tướng gia cũng rất xem trọng ngươi, hy vọng ngươi có thể lấy đại cục làm trọng, nhất định phải chữa khỏi bệnh cho Tướng gia. Tướng gia không cho ta ở trong này, ta chỉ có thể lén tới thăm hắn. Hy vọng ngươi hãy cố gắng hết sức. Lát nữa ngươi hãy chuyển Tướng gia tới đây, mọi vật dụng thường ngày ta đã chuẩn bị đầy đủ.” Lam Băng nói xong, đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ một lúc lâu rồi mới xoay người rời đi.

    Hoa Trứ Vũ bị Lam Băng dùng lời nói và ánh mắt nghiêm trọng ép tới mức không thở nổi, đợi hắn đi rồi, nàng mới chậm rãi bước vào trong phòng. Nàng sẽ cứu hắn, nàng không phải là loại tiểu nhân ti bỉ thừa nước đục thả câu như hắn. Nàng muốn thắng hắn, nhưng phải thắng một cách quang minh chính đại.

    Biên cương phía Bắc có dị động, là do Tiêu Dận sao? Chẳng lẽ Tiêu Dận muốn tấn công xuống phía Nam? Không phải sau trận chiến lần trước, Bắc triều và Nam triều đã lý hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau sau?

    Tuy Hoa Trứ Vũ là tướng quân, nhưng nàng thật sự không muốn nhìn thấy chiến tranh.

    Cả đêm đó Hoa Trứ Vũ ngủ không yên. Sáng hôm sau, Hoa Trứ Vũ thức dậy rất sớm, nàng ra ngoài nhận dược liệu các binh sĩ mang tới rồi bắt đầu đi sắc thuốc, sắc xong lại đem đi phân phát cho người bệnh. Đến khi còn lại một chén thuốc cuối cùng, nàng mới đi tới phòng của Cơ Phượng Ly.

    Tuy là ban ngày nhưng trong thôn vẫn im ắng vô cùng. Ngoài những tiếng ho khan thì không còn tiếng động gì khác. Cả căn phòng của Cơ Phượng Ly cũng không ngoại lệ, khi Hoa Trứ Vũ đẩy cửa ra, trong phòng chỉ có một màu u ám, nàng đi đến bên cửa sổ kéo rèm cửa ra, ánh nắng sớm mai chiếu vào, soi sáng một bóng người đang ngồi trên giường.

    Cơ Phượng Ly mặc một bộ quần áo trắng rộng rãi chăm chú nhìn vào thứ gì đó trên giường, dường như hắn vẫn chưa rửa mặt chải đầu, mái tóc dài rối tung thả xuống ngang lưng, sáng bóng dưới ánh mặt trời. Không biết có phải hắn bị bệnh thật hay không, nàng nhìn hắn, cảm giác dù hôm nay hắn không uống thuốc thì cũng không có chuyện gì xảy ra vậy. Nghĩ tới đây, Cơ Phượng Ly che miệng lại, khom lưng ho kịch liệt. Hắn ho liên tục, ho tới mức không thở nổi.

    Đợi hắn dứt cơn ho, Hoa Trứ Vũ mới chậm rãi bước qua đó.

    “Tướng gia, uống thuốc trước đi.” Hoa Trứ Vũ đặt chén thuốc xuống giường, thản nhiên nói. Ánh mắt thản nhiên lướt qua mấy bản vẽ bày trước mặt hắn, nạn lũ lụt ở Tuyên Châu đã giải quyết xong, sao hắn còn xem bản đồ làm gì. Quan sát kỹ Hoa Trứ Vũ mới kinh ngạc nhận ra, kia không phải là bản đồ Tuyên Châu, mà là bản đồ biên cương phía Bắc.

    Hoa Trứ Vũ nhớ tới chuyện Lam Băng nói đêm qua, chẳng lẽ, Bắc triều bắt đầu nổi dã tâm?

    Cơ Phượng Ly ngẩng đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, bưng chén thuốc lên uống cạn.

    “Nguyên Bảo, sao tối qua không thấy ngươi tới đưa thuốc?” Cơ Phượng Ly thản nhiên nói, ánh mắt lại tập trung quan sát bản đồ trước mặt.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy bối rối, nàng nhìn hắn, lúc này nàng mới nhận ra sắc mặt hắn rất nhợt nhạt, gương mặt cũng gầy đi nhiều, dịch bệnh đúng là một thứ đáng sợ, người có võ công cao như Cơ Phượng Ly cũng bị tra tấn tới mức này.

    “Số thuốc đêm qua không đủ, nên phải ưu tiên cho người bệnh nặng dùng trước, với lại ta nghĩ bệnh của Tướng gia cũng không nghiêm trọng lắm.” Hoa Trứ Vũ trấn tĩnh nói.

    Cơ Phượng Ly nhàn nhạt nhìn Hoa Trứ Vũ: “Nguyên Bảo, ngươi hy vọng bản tướng chết sao?”

    Hoa Trứ Vũ chột dạ nheo mắt cười, nàng nói: “Sao lại như vậy. Tuy trước đây ta rất hận tướng gia. Nhưng bây giờ ta đã đi theo Tướng gia, sao có thể mong Tướng gia chết được?”

    “Phải không? Nguyên Bảo, vì sao ngươi không sợ nhiễm dịch bệnh? Mà ngươi ở đây lâu như vậy, cũng không hề có biện pháo phòng tránh, vì sao lại không bị nhiễm bệnh?” Cơ Phượng Ly ngẩng đầu hỏi.

    Hoa Trứ Vũ biết Cơ Phượng Ly hoài nghi nàng, mà chuyện này cũng không có gì cần giấu diếm, nàng thản nhiên nói: “Cũng không có gì, đơn giản là trước đây ta từng mắc dịch bệnh một lần, sẽ không nhiễm lại nữa!”

    “Thì ra là như vậy!” Cơ Phượng Ly tựa vào thành giường, đôi mắt hắn nheo lại, thâm sâu khó lường.

    “Tướng gia, đây là lúc nào rồi còn ngồi đó xem tranh vẽ?” Hoa Trứ Vũ nói tránh đi. Dù sao Cơ Phượng Ly cũng không phải quan võ, hắn chỉ là quan văn, hắn xem bản đồ làm gì.

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười nói: “Đương nhiên là phải xem, nếu chiến tranh Nam Bắc triều xảy ra, bản tướng còn có thể nghĩ ra sách lược chống địch, vậy nên, bản tướng chưa thể chết vào lúc này.” Hắn chưa nói xong lại tiếp tục ho khan. Nếu là bệnh nhân khác, Hoa Trứ Vũ đã sớm qua đó vuốt lưng giúp đỡ, nhưng đây là Cơ Phượng Ly, nàng không muốn hầu hạ hắn.

    Một tay Cơ Phượng Ly chống vào thành giường, một tay ôm ngực không ngừng ho, ho tới toàn thân không còn chút sức nào mệt mỏi dựa hẳn vào giường. Hoa Trứ Vũ có phần sợ hãi, do dự mãi nàng mới chậm rãi đi qua đó, đưa tay đặt lên trán hắn thăm dò.

    Vừa chạm tay lên, Hoa Trứ Vũ đã thấy hoảng sợ vô cùng, trán Cơ Phượng Ly rất nóng, vậy mà hắn còn ở trong này xem bản đồ, bày binh bố trận.

    Hoa Trứ Vũ đỡ Cơ Phượng Ly nằm xuống rồi nói: “Tướng gia nghỉ ngơi trước, ta đi sắc thuốc.” Lúc này Hoa Trứ Vũ không dám giảm bớt liều lượng nữa, nhìn Cơ Phượng Ly uống thuốc xong rồi chìm dần vào giấc ngủ.

    Uống thuốc liên tục một ngày một đêm vẫn không thấy chút biến chuyển nào, nhiệt độ cơ thể vẫn chưa hề hạ xuống.

    Hoa Trứ Vũ nghi ngờ, người bệnh nặng tới đâu, chỉ cần uống thuốc của nàng, qua một đêm sẽ hạ sốt. Võ công Cơ Phượng Ly cao như vậy, sao uống thuốc vào lại không có tác dụng?

    Đêm đó Lam Băng không tới thăm Cơ Phượng Ly, nghe Hoa Trứ Vũ kể lại thì sợ hãi vô cùng. Hắn tự mình qua đó, đồng thời sai người dẫn Trương ngự y đang nhiễm bệnh tới đây. Trương ngự y bắt mạch cho Cơ Phượng Ly, cuối cùng chỉ biết nặng nề thở dài một hơi, trên mặt tràn đầy vẻ thê lương.

    “Tướng gia bị trúng độc lẫn dịch bệnh, độc và bệnh ở chung một chỗ, rất khó chữa trị!” Trương ngự y đau khổ nói, nói xong liền không ngừng ho khan.

    “Cái gì?” Lam Băng run rẩy lùi lại phía sau, toàn thân toát lên vẻ lạnh lẽo, khát máu.

    “Nguyên Bảo, có phải là ngươi không. Tướng gia thấy ngươi là một nhân tài nên mới không đành lòng giết ngươi. Vậy mà ngươi lại ra tay hạ độc thủ với Tướng gia!” Lam Băng đằng đằng sát khí hét vào mặt Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng cười: “Lam đại nhân, nếu ta muốn giết người không nhất thiết phải hạ độc, ta cũng không phải là loại tiểu nhân vô liêm sỉ tới mức đó.”

    Trương ngự y nói: “Lam đại nhân, tướng gia bị trúng độc trước khi nhiễm dịch bệnh. Hơn nữa, mấy này này Nguyên đại nhân luôn ở trong thôn, không phải là do hắn hạ độc.”

    Hoa Trứ Vũ cảm kích nhìn Trương ngự y, nàng không ngờ ông già cố chấp này vẫn còn biết nói đạo lý.

    Lam Băng nhíu mày, vội vàng nói: “Vậy bệnh của tướng gia phải chữa bằng cách nào?”

    Trương ngự y lắc lắc đầu, đau khổ nói: “Ta có thể chế được thuốc giải. Nhưng nếu không chữa khỏi dịch bệnh trước thì uống thuốc giải cũng không có tác dụng. Cách duy nhất bây giờ là chữa khỏi dịch bệnh cho Tướng gia rồi mới tiến hành giải độc. Nhưng bởi vì Tướng gia trúng độc, nên thuốc chưa dịch bệnh cũng không có tác dụng. Việc này…… thật sự rất khó!”

    Trương ngự y còn chưa nói xong, Cơ Phượng Ly nằm trên giường ho khan vài tiếng rồi nôn ra một búng máu, trên khóe miệng còn có cả bọt mép sùi ra.

    Hoa Trứ Vũ cũng chấn động, chỉ e rằng Cơ Phượng Ly không qua nổi tối nay.

    Lam Băng nặng nề đi đến trước giường Cơ Phượng Ly, lấy khăn tay lau nước bọt tràn khỏi khóe miệng Cơ Phượng Ly. Sau đó, hắn quay lại quát Hoa Trứ Vũ và Trương ngự y: “Hai người các ngươi còn không mau nghĩ cách đi. Trương ngự y, tốt nhất là ngươi mau nghĩ ra cách chưa bệnh. Còn ngươi nữa, mau đi sắc thuốc mang tới tới đây.”

    Hoa Trứ Vũ đáp lời rồi đi nhanh ra cửa. Vừa ra đến nơi, nàng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Lam Băng đã đỡ Cơ Phượng Ly ngồi dậy, dùng khăn ướt lau mặt cho Cơ Phượng Ly. Không những thế, Lam Băng còn dùng mấy ngón tay thay lược chải sơ qua mấy sợi tóc rồi của Cơ Phượng Ly.

    Cảnh tượng Lam Băng ủ rũ nhìn Cơ Phượng Ly hôn mê trên giường bệnh khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy khó thở. Bỗng nhiên nàng cảm thấy rất buồn, còn có cảm giác trống rỗng.

    Có đôi khi, cảm giác mất đi một đối thủ cũng không khác việc mất đi một người thân thiết là mấy.

    Bởi vì, không còn người đối đầu, cạnh tranh với ngươi, ngươi cũng sẽ cảm thấy tịch mịch.

    Hoa Trứ Vũ mang theo tâm trạng nặng nề đi xuống bếp sắc thuốc, nhưng trong lòng cũng hiểu rõ, số thuốc này hoàn toàn không có tác dụng với Cơ Phượng Ly. Đã qua một ngày một đêm, số thuốc Cơ Phượng Ly uống cũng không ít, nhưng chỉ là phí công.

    Đêm càng lúc càng sâu.

    Mặt trăng chậm rãi trèo lên tầng mây, chiếu sáng cả khu thôn trang âm u. Trong thôn chỉ có người bệnh, ngoài những tiếng ho khan thì không còn tiếng động gì khác nữa, khắp nơi đều rất yên tình, một sự yên tĩnh đầy chết chóc.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi thêm củi, sau khi nghe thấy tiếng nước thuốc sôi ùng ục, nàng đứng dập lửa.

    Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến đủ thứ tiếng huyên náo. Hoa Trứ Vũ kinh ngạc không biết đã xảy ra chuyện gì, nàng nhanh chóng đi ra ngoài.

    Chỉ thấy bên ngoài nhà bếp có rất nhiều người đang đứng.

    Đều là những bệnh nhân đang chữa trị trong thôn trang, có người bệnh nhẹ, cũng có người sắp khỏi. Còn có những người đang bệnh nặng được người khác dìu đi, tuy không ngừng ho khan nhưng vẫn quật cường đứng ở nơi đó. Khi nhìn thấy Hoa Trứ Vũ đi ra, tất cả bọn họ đều đồng loạt quỳ xuống.

    “Nguyên Bảo đại nhân, ngài nhất định phải cứu Tướng gia! Tướng gia là một vị quan tốt, ngài nhất định phải cứu ngài ấy, van cầu ngài. Không phải thuốc của ngài rất có tác dụng sao, bao nhiêu người uống thuốc của ngài bệnh tình đã thuyên giảm đi nhiều, ngài hãy mau đi cứu Tướng gia đi.”
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 91 - Đêm trăng đẫm máu
    Hoa Trứ Vũ sợ ngây người, nàng thật sự không biết nên nói gì lúc này. Nàng không biết vì sao những người này lại biết chuyện Cơ Phượng Ly bị bệnh nhưng nàng biết bọn họ đang mang bệnh trong người, nếu ở ngoài gió lâu, bệnh tình có khả năng chuyển biến xấu đi, cũng có thể mất đi tính mạng. Tất cả bọn họ cũng đều biết điều này. Nhưng vì muốn cầu xin nàng cứu Cơ Phượng Ly, tất cả bọn họ đều đang tập trung ở đây.

    Nhưng nàng biết nói gì đây, nói là nàng không có cách cứu Cơ Phượng Ly, vì bệnh của Cơ Phượng Ly không đơn thuần là dịch bệnh thông thường.

    “Các ngươi đứng lên, mau đứng lên. Đừng có quỳ ở đây nữa.” Hoa Trứ Vũ không thể nói được gì, nàng chỉ biết chạy tới đỡ những người bệnh kia đứng dậy.

    “Nguyên Bảo đại nhân, nếu ngài không đồng ý cứu Tướng gia, chúng ta sẽ quỳ ở đây cả đêm.”

    Những người này cũng là bệnh nhân, vậy sao họ lại cố chấp tới mức này.

    Vì Cơ Phượng Ly, ngay cả tính mạng của mình cũng không cần nữa sao? Chẳng lẽ, trong lòng dân chúng Tuyên Châu, Cơ Phượng Ly quan trọng tới mức này sao? Một Thừa tướng thao túng triều đình, nói không chừng còn đang mưu nghịch soán vị (mưu phản cướp ngôi), mà lại được dân chúng ủng hộ tới mức này. Nhưng Hoa Trứ Vũ cũng biết, ai làm hoàng đế đối với bọn họ không quan trọng, trong mắt bọn họ, chỉ cần là người dốc sức làm việc vì dân thì chính là vị quan tốt.

    “Van xin ngài, ngài hãy cứu Tướng gia đi!” Một bệnh nhân quỳ rạp dưới đất, vừa ho khan vừa nói.

    “Ngài có thể cứu được Tướng gia đúng không, Nguyên Bảo đại nhân!”

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn qua một loạt những gương mặt tiều tụy, khi ánh mắt nàng giao thoa với những ánh mắt bi thương đầy vẻ mong chờ, nàng cảm thấy như có ai đó vừa đánh mạnh vào lòng nàng.

    Trong khoảng thời gian ngắn này, đầu óc nàng trở nên hỗn loạn.

    Nàng thật sự phải cứu hắn sao?

    Trong những tiếng cầu xin của dân chúng, Hoa Trứ Vũ vào trong bưng ra một chén thuốc, đưa tới trước mặt mọi người, nàng nói: “Đây là thuốc ta định mang tới cho Tả tướng, nhưng các ngươi cứ quỳ ở đây thì ta đưa thuốc bằng cách nào? Mọi người về nghỉ ngơi đi, ta sẽ tự có cách.”

    Những lời này hoàn toàn có hiệu quả, khi bọn họ nhìn thấy Hoa Trứ Vũ bưng chén thuốc ra, tất cả mọi người đều đứng lên mở đường cho nàng.

    Vạt áo màu xanh của nàng phất phơ bay theo làn gió, giống như tâm tư tình cảm của nàng lúc này, cũng đang không ngưng bay lên.

    Đầu tiên là đêm động phòng, chén ngọc lưu ly trong tay rơi xuống đất, nàng tê liệt ngã xuống, những mảnh vỡ nhỏ đâm vào đầu gối đau tới tận tâm can. Bên tai nàng vang lên tiếng nói của hắn, cần gì phải hỏi, chén ngọc lưu ly kia còn không hỏi vì sao cô làm vỡ nó. Còn có một ngày ở Lương Châu, nàng hăng hái mở đường máu cứu người, còn hắn ngồi trên đài giám trảm, cao cao tại thượng nhìn nàng. Rồi đột ngột trời đất chuyển thành một màu trắng xóa, còn có tiếng hét thê lương của Cẩm Sắc.

    Tất cả mọi chuyện, đều bị những gương mặt bi thương, mong chờ đầy khổ sở kia bao phủ.

    Cứu! Không cứu!

    Cứu! Không cứu!

    Gió lạnh lướt qua má mang theo sự âm u, lạnh lẽo.

    Nàng đột ngột dừng bước, phát hiện mình đã chạy tới trước sân phòng Cơ Phượng Ly. Trong sân vô cùng yên tĩnh, những bệnh nhân đi theo nàng cũng dừng bước lại. Bọn họ không hề cất tiếng nói, mà chỉ dùng ánh mắt mong chờ nhìn nàng.

    Hoa Trứ Vũ quay người lại nhìn bọn họ, nàng cười rất tươi, rất đẹp, rất kiều diễm.

    “Các ngươi quay về đi, ta nhất định sẽ cứu sống hắn!” Giọng nói của nàng truyền vào trong gió, mang theo một chút lạnh lẽo, vài phần trầm tĩnh nhưng vô cùng kiên quyết. Sau đó, nàng không nhìn bọn họ thêm lần nào nữa mà vội vã bước vào trong phòng.

    Áp lực trong phòng lúc này thật khiến người ta hít thở không thông.

    Lam Băng ngồi bên cạnh gường đưa tay ôm kín mặt, nàng không thấy rõ được vẻ mặt hắn, thứ nàng nhìn thấy chỉ có những đầu ngón tay đang run rẩy. Trương ngự y đứng một bên vỗ vai hắn, vẻ mặt cực kỳ bi ai.

    Hoa Trứ Vũ đi đến trước giường, vừa đặt bát thuốc lên bàn, vừa thản nhiên nói: “Lam đại nhân, Trương ngự y, các ngươi ra ngoài trước đi!”

    Lam Băng và Trương ngự y đồng loạt ngẩng đầu lên, sững sờ nhìn Hoa Trứ Vũ.

    “Nguyên Bảo, ngươi muốn làm gì?” Trong đôi mắt đầy bi thương của Lam Băng xuất hiện một tia hy vọng khó giấu.

    “Đương nhiên là cứu Tả tướng đại nhân rồi. Hai người ra ngoài hết đi, khi nào ta cho vào mới được vào. Nếu không, ta cũng không dám cam đoan hắn có thể sống qua đêm nay không! Thế nào, các ngươi không tin ta sao?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhíu mày, nói.

    Lam Băng và Trương ngự y không dám tin nhìn Hoa Trứ Vũ, vào lúc bọn họ thấy tuyệt vọng nhất, thì chính tiểu thái giám này lại nói sẽ cứu Tướng gia.

    “Tin!” Hai người vội vàng gật đầu rồi chạy ra ngoài đóng chặt cửa lại.

    Trong phòng yên tĩnh không một tiếng động, Hoa Trứ Vũ chậm rãi ngồi xuống bên cạnh giường đưa mắt nhìn Cơ Phượng Ly. Hắn dường như không còn chút sinh khí nào, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt gần như trong suốt khiến hai hàng lông mi của hắn càng thêm đen đậm.

    Hoa Trứ Vũ đứng lên cầm lấy chén uống trà trên bàn, rồi lại cầm lấy một con dao găm nhỏ cứa vào cánh tay mình, dòng máu đỏ tươi chảy theo cổ tay tuyết trắng, từng giọt một rơi xuống chén.

    Năm đó, dịch bệnh bùng phát ở Tây Lương, tuy đã có thuốc khống chế không cho dịch bệnh lan ra bên ngoài, nhưng có rất nhiều người nhiễm bệnh quá nặng, dùng thuốc bình thường không hề có tác dụng. Mãi sau khi dịch bệnh kết thúc, vị đại phu kia mới nhớ ra một cách chữa dân gian, đó là dùng máu của những người vừa khỏi bệnh làm thuốc.

    Hoa Trứ Vũ cũng không ngờ sẽ có ngày mình dùng tới biện pháp này. Nàng lấy một chiếc khăn tay băng sơ qua miệng vết thương rồi chậm rãi bưng chén máu đi tới bên cạnh giường.

    Nàng đưa mắt nhìn màu đỏ trong chén, đây là máu của nàng, thật không ngờ, có một ngày nàng phải dùng máu của chính bản thân mình đi cứu kẻ thù!

    Nàng lót một chiếc chăn dày sau lưng, rồi cầm thìa đút cho hắn. Nhưng Cơ Phượng Ly đã hôn mê rất sâu, máu đưa vào miệng lại chảy tràn ra ngoài khóe môi.

    Hoa Trứ Vũ đau lòng muốn chết, đây là máu của nàng đó, nàng không thể hy sinh vô ích như vậy được.

    Nàng nhìn máu tươi trong chén, quyết định cắn chặt răng đổ cả chén vào miệng, cúi đầu chạm vào môi Cơ Phượng Ly. Đôi môi của hắn khô nứt, lạnh lẽo làm trái tim Hoa Trứ Vũ đập thình thịch, nàng cố gắng kiềm chế cảm xúc bản thân, chậm rãi truyền máu vào miệng hắn.

    Máu tươi bôi đỏ môi cả hai người.

    Cứ từng ngụm nhỏ như vậy. Hoa Trứ Vũ lại cảm thấy do dự. Nàng cứu hắn là đúng hay sai? Liệu sau này nàng có hối hận hay không?

    Môi nhiễm máu đỏ, ánh mắt lạnh lẽo như băng, khiến nàng không giống như đang cứu người, mà là đang cắn xé người.

    Nàng cứu hắn, đơn giản là vì sự cầu xin của dân chúng ngoài kia, nhưng nàng cứu hắn, một phần cũng vì tâm tư của riêng mình.

    Cơ Phượng Ly chết như vậy thật quá dễ dàng cho hắn.

    Nàng còn phải đấu với hắn, nàng còn muốn nhìn hắn ngã xuống vực thẳm.

    Cuối cùng, nửa chén máu đã cạn sạch.

    Hoa Trứ Vũ lấy khăn lau sạch vết máu trên môi Cơ Phượng Ly rồi đặt hắn nằm thẳng xuống giường.

    Cách này nàng mới chỉ nghe nói mà chưa bao giờ thực hiện qua, nàng cũng không dám chắc chắn cách này có hiệu quả. Vậy nên nàng không dám đi ra ngoài, chỉ biết dùng khăn ướt đắp lên trán Cơ Phượng Ly. Hai canh giờ sau, khi Hoa Trứ Vũ sờ vào trán hắn đã thấy nhiệt độ hạ thấp hơn nhiều, hơi thở cũng bắt đầu ổn định. Hoa Trứ Vũ lại lấy dao cứa vào tay, đút cho hắn ăn thêm một lần nữa.

    Khi tới gần bình minh, Hoa Trứ Vũ sờ vào trán Cơ Phượng Ly, hắn đã hoàn toàn hạ sốt. Chỉ cần thân nhiệt trở về mức bình thường cũng đồng nghĩa dịch bệnh đã khỏi được phân nửa, Hoa Trứ Vũ khẽ thở dài, không ngờ phương pháp này lại có hiệu nghiệm.

    Nàng vừa đứng dậy muốn rời đi. Cổ tay đột nhiên bị Cơ Phượng Ly bắt được.

    “Đừng đi…… Đừng rời khỏi ta……” Hai hàng lông mi hắn rung lên, vẻ mặt nhăn nhó đầy khổ sở, giống như đang mơ thấy ác mộng.

    Đừng rời khỏi ta? Hắn nghĩ nàng là ai vậy? Hoa Trứ Vũ lạnh lùng cười, chỗ Cơ Phượng Ly tóm được chính là miệng vết thương trên tay nàng, nàng nhăn mặt, dùng sức mạnh mẽ dứt khỏi tay hắn.

    “Đừng đi……” Hắn khẽ kêu lên một tiếng khổ sở, cánh tay mơ hồ tìm kiếm lại bắt được cánh tay nàng, lần này hắn bám rất chặt, giống hệt như người chết đuối nắm được ngọn cỏ cứu mạng, liều mạng nắm lấy. “Đừng đi…… Đừng rời khỏi ta…… Mẫu……”

    Mẫu cái gì, Hoa Trứ Vũ không nghe rõ vì giọng của hắn quá bé, còn mơ hồ không rõ. Hắn đang bảo ai đừng rời khỏi hắn? Hoa Trứ Vũ không biết.

    Những tiếng cầu xin chua xót như vậy, đầy bi thương cũng đầy đau đớn, khiến người ta không đành lòng vứt bỏ.

    Cũng là giọng nói này, không hiểu sao lại khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy đau xót.

    Cơ Phượng Ly xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, để có thể trở thành Tả tướng, không biết hắn đã phải trải qua bao nhiêu gian nan, vất vả. Lúc trước, nàng đồng ý gả cho hắn cũng vì lý do này. Trong kinh thành có rất nhiều nhà quyền quý, bọn họ đều chỉ biết dựa dẫm như Hoàng Phủ Vô Song, dựa dẫm vào gia tộc của mình. Chỉ có hắn, chỉ có hắn tự dựa vào chính mình, đây chính là điểm khiến nàng tán thưởng.

    Nhưng sự tán thưởng đẹp đẽ này đã hoàn toàn đổ vỡ.

    Cơ Phượng Ly, rất đáng hận!

    Nàng đưa mắt lạnh lùng nhìn hắn rồi để cái chén trong tay ra bàn, dùng cánh tay đó kéo tay Cơ Phượng Ly ra. Đúng lúc này, hắn đột ngột mở mắt ra, ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng, yên lặng nhìn Hoa Trứ Vũ.

    Cơ Phượng Ly không hổ là Cơ Phượng Ly, mới vừa hạ sốt đã lập tức tỉnh lại.

    Hoa Trứ Vũ càng không ngờ tới điều này, nàng giật mình đứng im khiến động tác giữa hai người càng trở nên quái dị.

    Cơ Phượng Ly nắm cổ tay nàng, còn tay kia của nàng lại nắm lấy cổ tay Cơ Phượng Ly.

    Trong nháy mắt, hai người đồng thời buông tay ra.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly trở nên cực kỳ phức tạp, hắn chậm rãi quay đầu nhìn về phía khác.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi lui về phía sau, vừa cười vừa nói: “Tướng gia tỉnh rồi, thật tốt quá, vậy để ta đi sắc thuốc!”

    “Từ đã!” Cơ Phượng Ly nheo mắt lại, ánh mắt thâm trầm, lạnh lẽo nhìn Hoa Trứ Vũ, sau đó chỉ thản nhiên nói: “Thôi, ngươi gọi Lam Băng vào đây.”

    Hoa Trứ Vũ đáp lời, trước khi rời đi cũng thuận tay dọn luôn mấy cái chén trên bàn, trong đó toàn mùi máu tươi, nếu để người khác nhìn thấy cũng biết nàng đã cứu hắn bằng cách nào. Theo bản năng, Hoa Trứ Vũ không muốn cho hắn biết nàng dùng máu của mình cứu hắn.

    Nàng bước nhanh ra khỏi phòng.

    Lam Băng mang theo mấy chục ám vệ đứng đợi bên ngoài, nhìn thấy Hoa Trứ Vũ liền vội vàng bước lên trước, khàn giọng hỏi: “Tướng gia thế nào rồi?” Một đôi mắt dày đặc tơ máu nhìn Hoa Trứ Vũ, giống như chỉ cần nàng nói một câu không tốt, hắn sẽ bóp chết nàng ngay lập tức.

    “Tướng gia cho gọi ngươi!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói một câu rồi nhanh chóng rời đi.

    Cơ Phượng Ly nằm trên giường nheo mắt nhìn Lam Băng, thản nhiên hỏi: “Đêm qua, là Nguyên Bảo ở bên cạnh ta? Không có ai khác ở trong này?”

    Lam Băng cười nói: “Vâng, tướng gia! Tướng gia, ngươi không chỉ nhiễm dịch bệnh mà còn trúng độc. Trương ngự y cũng đành khoanh tay chịu trói, vậy mà Nguyên Bảo nói hắn có cách cứu ngài nên ta mới cho hắn vào đó chăm sóc Tướng gia, cũng không biết hắn đã dùng cách gì mà thần kỳ tới mức này.”

    Cơ Phượng Ly khẽ nhíu mày, trong đôi mắt thâm thúy mơ hồ hiện lên dòng nước không ngừng dao động.

    Đêm qua, trong lúc hôn mê, hắn mơ hồ cảm giác được có một đôi tay, mát lạnh như tuyết trắng rơi đầu xuân vuốt ve trán của hắn. Đôi tay kia, đầu ngón tay lạnh lẽo, lòng bàn tay ấm áp, vậy mà khi phủ lên trán hắn lại mang tới cho hắn cảm giác ấm áp trước nay chưa từng có. Hắn còn mơ hồ cảm giác được có thứ gì cong cong, mềm mại như một đóa hoa, dịu dàng chạm vào môi hắn, rót thứ gì đó vào miệng hắn. Hắn không biết đó là thứ gì, nhưng trên đời này còn có thứ gì mềm mại như vậy. Trừ khi……

    Cơ Phượng Ly nhắm mắt lại, hắn thật sự không dám nghĩ tiếp.

    “Lam Băng, phái hai thị vệ tới đây hầu hạ ta, còn Nguyên Bảo, để hắn đi chăm sóc những bệnh nhân khác đi!” Cơ Phượng Ly chậm rãi nói.

    Lam Băng không rõ vì sao Cơ Phượng Ly lại làm như vậy, vội vàng nói: “Sao vậy, không phải Nguyên Bảo chăm sóc rất tốt sao? Nếu không có hắn……”

    Cơ Phượng Ly đột nhiên nheo mắt, ánh mắt sắc bén lạnh lẽo nhìn Lam Băng, thản nhiên nói: “Không vì sao hết, ngươi cứ làm như vậy đi!”

    Lam Băng gật đầu đồng ý, nhìn thấy sắc mặt Cơ Phượng Ly lạnh lẽo tuyết, hắn thật sự không dám hỏi thêm gì nữa.

    “Về việc hạ độc đã tra ra manh mối gì chưa?” Cơ Phượng Ly lạnh lùng hỏi.

    “Đồng Thủ đã điều tra ra, độc được giấu trong vật dụng dễ cháy, khi đốt lên sẽ lan tỏa trong không khí. Đây là một loại độc không mùi không vị, hàm lượng cũng rất ít, phải sử dụng trong thời gian dài mới bị độc phát. Trương ngự y nói, sau khi khống chế đươc dịch bệnh sẽ giải độc cho Tướng gia. Mấy ngày này người ra vào phức tạp nên bọn họ mới có thể lẩn vào đám nạn dân làm loạn.” Lam Băng trầm giọng bẩm báo, “Việc này, cũng không cần quan tâm vội. Tướng gia, ngài muốn ăn gì không, hay là chợp mắt thêm chút nữa?”

    Cơ Phượng Ly gật đầu, nói: “Để ta ngủ thêm một lát.”
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 92
    Lúc Hoa Trứ Vũ rời khỏi phòng Cơ Phượng Ly trời đã tờ mờ sáng. Một đêm không ngủ khiến nàng cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

    Chủ yếu là do hai chén máu kia, tuy nàng có võ công, có nội lực, nhưng vẫn không chịu được việc mất nhiều máu như vậy. Nàng đi thẳng một mạch, nhẹ bẫng như bước trên thảm bông. Vừa đóng được cửa phòng, nàng liền nhào vào giường ngủ vùi.

    Nàng ngủ rất say, ngủ tới hôn thiên địa ám. Sau khi tỉnh lại sau, tinh thần cũng tốt hơn nhiều, vội vàng ăn một ít cơm rồi lại đi sắc thuốc. Phân phát thuốc cho mọi người xong, nàng bưng một chén tới chỗ Cơ Phượng Ly. Điều khiến nàng kinh ngạc là trước cửa phòng Cơ Phượng Ly có hai tên thị vệ đang đứng, chính là Cơ Thủy và Cơ Nguyệt. Lúc này, hai người giống như ôn thần giữ cửa ngăn nàng lại. Cơ Thủy nhận lấy chén thuốc trong tay nàng, nói:“Tướng gia có dặn ngài đang nghỉ ngơi, không cho người ngoài vào quấy rầy. Phía bên này đã có chúng ta hầu hạ, Nguyên Bảo đại nhân cứ tự do làm việc của mình thôi!”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, thật buồn cười, vừa mới kéo hắn từ quỷ môn quan trở về, nàng đã trở thành một người lạ. Không cần hầu hạ hắn? Hắn nghĩ nàng muốn hầu hạ hắn sao. Hắn làm thế này càng hợp ý nàng. Hoa Trứ Vũ vừa cười vừa đưa chén thuốc vào tay Cơ Nguyệt, sau đó quay người bước ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly tựa nửa người vào giường, lẳng lặng nhìn Hoa Trứ Vũ rời đi qua tấm rèm cửa sổ bằng lụa mỏng. Cơ Thủy đem thuốc vào trong, Cơ Phượng Ly đưa tay nhận lấy. Nước thuốc màu nâu đen, hơi thuốc rất nồng, vừa ngửi mùi đã biết là rất đắng. Hắn bưng thuốc lên uống một ngụm, vị thuốc đắng đến tận tâm can, khiến hắn không nhịn được nhíu mày.

    Cơ Nguyệt thấy vẻ mặt Cơ Phượng Ly như vậy liền vội vàng mang đĩa mứt táo đã chuẩn bị trước tới, nói: “Tướng gia, thuốc đắng như vậy, ngài ăn một viên mứt táo đi.”

    Cơ Phượng Ly thản nhiên nói: “Không cần!”

    Cơ Phượng Ly tựa vào giường, chậm rãi uống bát thuốc kia, từng ngụm lại từng ngụm. Tuy là rất đắng, nhưng hắn vẫn chậm rãi uống như thế. Cơ Nguyệt nhìn Cơ Phượng Ly uống như vậy, có phần sốt ruột nói: “Tướng gia, uống thuốc không giống như thưởng trà, ngài chỉ cần bóp mũi lại, uống một hơi cạn sạch là được. Uống kiểu này sẽ rất đắng!”

    Cơ Phượng Ly nhìn chén thuốc trong tay, thản nhiên nói: “Vậy à, vậy mà bản tướng không biết.”

    Hắn cũng không bóp mũi, chỉ ngửa đầu uống một hơi cạn sạch bát thuốc, rồi đưa tay sang lấy một viên mứt táo cho vào miệng ngậm.

    Cơ Nguyệt và Cơ Thủy chậm rãi lui ra ngoài, trong lòng không ngừng nghi vấn, không phải Tướng gia chưa uống thuốc bao giờ, trước đây vẫn luôn uống hết một hơi. Sao hôm nay còn hỏi có cách uống như vậy à!

    Năm ngày sau, trong thôn trang đã có người khỏi bệnh hoàn toàn. Ngay cả Cơ Phượng Ly cũng không còn đáng ngại, nghe nói Trương ngự y đang giải độc cho hắn.

    Mấy ngày này Hoa Trứ Vũ không hề nhìn thấy Cơ Phượng Ly, Cơ Thủy và Cơ Nguyệt vẫn canh gác ở đó, mỗi lần nàng tới đưa thuốc, đều là do Cơ Thủy và Cơ Nguyệt tiếp nhận, nói Cơ Phượng Ly đang nghỉ ngơi không tiện gặp người khác. Vốn nàng cũng không muốn gặp hắn, nhưng có một hôm, Hoa Trứ Vũ muốn đề nghị với Cơ Phượng Ly cho các binh sĩ mở rộng vòng vây ra ngoài hơn một dặm, việc nhận thuốc sẽ giao lại cho những bệnh nhân đã khỏi hẳn. Vì bọn họ đã khỏi bệnh nên sẽ không bị tái nhiễm nữa. Như vậy có thể chặt đứt sự tiếp xúc giữa các binh sĩ với người bệnh trong thôn, phòng ngừa dịch bệnh tiếp tục lan tràn.

    Nhưng Cơ Phượng Ly vẫn không chịu gặp nàng, hắn chỉ cho Cơ Thủy truyền lời, nói là ân chuẩn đề nghị của nàng.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy buồn bực, mấy ngày trước, khi nàng nhìn Cơ Phượng Ly lao tâm lao lực trị thủy, nàng cảm thấy hắn cũng không phải người tội ác tày trời, nên mới quan tâm chăm sóc hắn một chút. Còn nữa, dù gì nàng cũng được coi là ân nhân cứu mạng của hắn, nếu không có nàng, chỉ e hắn đã sớm đi tới địa phủ gặp Diêm vương. Trên đời này, có ai đối xử với ân nhân cứu mạng của mình như hắn không!

    Nói thật, hắn không muốn gặp nàng, nàng đỡ phải đau đầu bày mưu tính kế. Vậy nên mấy ngày này, nàng chỉ chuyên tâm vào việc sắc thuốc, mọi người dân trong thôn đều coi nàng như thần y cứu mạng, còn sùng bái nàng hơn cả Trương ngự y. Nếu không phải thuốc do nàng sắc, bọn họ nhất định không chịu uống.

    Đảo mắt đã hơn mười ngày trôi qua, những người khỏi bệnh ngày một tăng lên, bệnh nhân mới chuyển vào gần như rất ít, về cơ bản, dịch bệnh đã được khống chế.

    Hôm đó, trong số những bệnh nhân mới chuyển tới có một bé gái mới hơn một tuổi, còn đang trong giai đoạn ăn sữa. Mẹ của cô bé cũng đã ngã bệnh, không đủ khả năng chăm sóc bé liền giao cô bé này cho một người phụ nữ khác chăm sóc. Người phụ nữ này rất có kinh nghiệm, rất biết cách dỗ dành trẻ con, chỉ có một điểm sầu não duy nhất là cô bé không chịu uống thuốc.

    Thuốc trị bệnh rất đắng, đừng nói là trẻ con, ngay cả người trưởng thành còn cảm thấy khó nuốt, thành ra, cứ mỗi lần đút thuốc đứa bé lại nôn hết ra. Người phụ nữ kia bế đứa bé đến chỗ nàng, buồn bã nói:

    “Nguyên Bảo đại nhân, đứa bé này cứ nôn ra như vậy thì sao có thể khỏi bệnh được!”

    Hoa Trứ Vũ đang sắc thuốc, nhìn thấy thế liền bảo những người khác qua trông lửa, còn mình đi qua đó xem đứa nhỏ. Chỉ thấy đứa bé vừa khóc vừa nôn khan. Cái trán của nó đã nóng bừng bừng không thể kiểm soát.

    “Đại thẩm, ta vẫn còn một cách, nhưng không biết đại thẩm có đồng ý hay không?” Hoa Trứ Vũ khẽ hỏi.

    “Đại thẩm, khi thẩm bị bệnh đã uống không ít thuốc đúng không? Bây giờ thuốc đã dung hòa vào trong máu của thẩm, thẩm chỉ cần cắn ngón tay, cho đứa bé uống máu của thẩm, xem nó có uống hay không!” Hoa Trứ Vũ thấp giọng nói.

    Người phụ nữ này vừa mới lành bệnh, máu của cô ta còn tốt hơn cả máu của nàng.

    Người phụ nữ nghe xong liền gật đầu, nói: “Đúng là bé con mệnh khổ, chỉ cần có thể cứu được nó, ta sẽ thử xem! Cảm ơn Nguyên Bảo đại nhân!”

    Người phụ nữ ôm bé con đi, còn Hoa Trứ Vũ quay lại trông thuốc.

    Chỉ thấy mấy người trong phòng đột ngột nhìn ra phía khác, cung kính hô: “Bái kiến Tướng gia!”

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Cơ Phượng Ly đang đứng trước cửa phòng bếp, hình như hắn tiện đường ghé qua đây.

    Cơ Phượng Ly trầm mặc đứng ở nơi đó. hắn khẽ gật đầu với mấy người dân vừa thi lễ. Trên môi hắn vẫn là nụ cười nhạt nhẽo quen thuộc. Sâu trong ánh mắt thâm thúy là sự bình tĩnh ôn hòa nàng vẫn thường gặp. Chỉ có đôi bàn tay chắp lại sau lưng đang không ngừng run rẩy.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên đưa mắt nhìn Cơ Phượng Ly, đã nhiều ngày không gặp, khí sắc của hắn đã rất tốt, xem ra là đã khỏi hẳn bệnh nên mới chạy ra ngoài. Chỉ là, nhìn loại người vô tình vô nghĩa này, chẳng thà nàng quay lại nhìn đống thuốc đắng ngắt kia còn hơn.

    Cơ Phượng Ly bình tĩnh đứng đó, ánh mắt tĩnh lặng nhìn lướt qua Hoa Trứ Vũ rồi lập tức rời đi. Hắn bước rất nhanh, vạt áo đón gió tung bay. Ở sâu trong nội tâm hắn như có một sức mạnh vô hình không ngừng gào thét đòi thoát ra ngoài, giống như dòng nước lũ mạnh mẽ bị con đê kiên cố ngăn cản, phản lực mạnh mẽ khiến hắn đau tới choáng váng.

    Mười ngày sau, lũ lụt Tuyên Châu hoàn toàn đẩy lui, dịch bệnh được không chế hoàn toàn. Hoa Trứ Vũ đi theo đoàn người Cơ Phượng Ly trở về kinh thành Vũ đô.

    Hoa Trứ Vũ cưỡi ngựa đi cùng đám thị vệ. Lúc đi tới đây, Cơ Phượng Ly còn để nàng ngồi xe ngựa cùng hắn, đến khi trở về, thì phải đi cùng đám thị vệ này, kiểu đãi ngộ lên voi xuống chó này lại làm cho Hoa Trứ Vũ rất vui vẻ. Ít ra, Cơ Phượng Ly không hề coi nàng làm nam sủng, mà coi nàng là thị vệ.

    Ông trời cũng thật quái dị, mấy ngày trước còn mưa to như trút nước mà bây giờ đã trở nên quang đãng. Tuy đã là cuối hè, nhưng ánh mặt trời buổi trưa vẫn độc vô cùng, cưỡi ngựa đi trên đường không khác gì bị nướng chín da.

    May mà Cơ Phượng Ly cũng biết quan tâm tới người dưới, ban ngày hắn hạ lệnh mọi người dựng dịch trạm nghỉ tạm, ban đêm mới dịch chuyển. Cứ như thế, đến khi trở lại Vũ đô thì đã là giữa tháng bảy.

    Trải qua một phen sinh tử, dịch bệnh, nước lũ, mọi người giống như được tặng thêm một mạng sống vậy. Khi nhìn thấy Vũ đô phồn hoa náo nhiệt, ai nấy đều vui sướng nhảy nhót. Còn có đám thị vệ thì thầm to nhỏ, nói muốn tới Túy Hồng lâu vui vẻ một đêm.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy khinh bỉ, đàn ông đúng là động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới, khi còn ở Lương Châu, mỗi lần thắng trận trở về, có rất nhiều tướng lĩnh trong quân đều đến thanh lâu Lương Châu mua vui. Có nhiều người mạnh bạo còn kéo cả nàng đi theo. Vì để người khác không nghi ngờ thân phận của mình, nàng cũng đành phải nhắm mắt đi theo.

    Lại nói, Hoa Trứ Vũ cũng được coi là khách quen ở Lương Châu, tuy là khách quen, nhưng mỗi lần tới đó đều chỉ tìm các cô nương uống rượu, đánh đàn. Đó chính là lúc, Hoa Trứ Vũ quen biết Đan Hoằng.

    Khi đó, Đan Hoằng đang bị tú bà sai người đánh, ngoài mặt ra thì ở đâu cũng đầy vết thương, nguyên nhân là do Đan Hoằng không chịu tiếp khách. Mà nàng cũng đang cần tìm một người như thế. Từ đó về sau, Hoa Trứ Vũ bỏ tiền bao Đan Hoằng. Mỗi lần nàng tới thanh lâu, đều cho gọi Đan Hoằng lên đánh đàn. Sau đó, có nói gì Đan Hoằng cũng nhất định phải đi theo nàng. Hoa Trứ Vũ cũng cảm thấy thương tiếc Đan Hoằng vẫn còn nhỏ đã phải bán mình vào thanh lâu, liền chuộc nàng ra ngoài. Không ngờ, Đan Hoằng lại trở thành tùy tùng đắc lực của nàng, càng không ngờ cô ấy còn theo nàng rong ruổi sa trường.

    Bây giờ Hoàng Phủ Vô Thương đã làm hoàng đế, những tú nữ trước đây đều trở thành phi tần của Hoàng Phủ Vô Thương. Không biết tình hình Đan Hoằng bây giờ ra sao, khi nàng còn ở bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song thì đã định tìm cách đưa Đan Hoằng trở thành người của Vô Song, bảo vệ tấm thân trong sạch. Nhưng, nàng lại không làm được.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ khó tránh khỏi chút ảm đạm, những thị vệ này dường như cũng nhận ra vẻ mặt của nàng không đúng. Trong phút chốc, những tiếng thì thầm to nhỏ trở nên lặng ngắt như tờ.

    Hành trình tới Tuyên Châu lần này, một mình Hoa Trứ Vũ sắc thuốc chữa bệnh, cứu được không ít người. Nên những thị vệ này cũng nhìn nàng bằng con mắt khác, chứ không còn là vẻ khinh thường như trước đây. Chắc bọn họ nghĩ nàng thái giám, sợ nàng cảm thấy e ngại nên cũng không đả động tới chuyện đi thanh lâu nữa.

    Trở lại Tướng phủ, Hoa Trứ Vũ vẫn ở trong Hinh Viên như cũ, chỉ có Lam Băng không biết đã chuyển tới chỗ nào. Thành ra cả Hinh viên to như vậy cũng chỉ có một mình nàng ở. Buổi tối, không có Lam Băng ở giám thị ở phòng bên. Ban ngày, cũng không có hai cái đuôi Cơ Thủy, Cơ Nguyệt bám theo, Hoa Trứ Vũ cũng tự do hơn hơn trước rất nhiều.

    Vào một buổi chiều tà, Hoa Trứ Vũ ngồi mãi trong phòng cũng thấy chán, liền vô thức đi dạo trong vườn hoa Tướng phủ.

    Trời còn chưa tắt nắng, chút ánh sáng mặt trời sót lại cũng thêm vài phần nhu hòa.

    Ánh chiều tà buông xuống khiến cả hồ nước chiết xạ ánh sáng rực rỡ, sáng lạn. Trên mặt hồ có vài tòa thủy tạ, mỗi một tòa ở một hướng khác nhau hợp lại thành hình đóa hoa sen nổi trên mặt hồ, mỗi một tòa nhà thuỷ tạ đều có lan can kéo dài đến tận bờ.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ ở đây cũng có cảnh đẹp như vậy. Nàng đi dọc theo bờ hồ, trong thoáng chốc, nàng chợt nghe thấy một tiếng sáo nhẹ như gió truyền từ phía mặt hồ tới.

    Hoa Trứ Vũ dừng chân lắng nghe, nàng nhận ra khúc này rất quen thuộc, ngẫm kỹ lại thì đúng là khúc nhạc hắn từng thổi trong yến tiệc ở Khang vương phủ, khúc nhạc Nhược Thủy.

    Theo lời Ôn Uyển nói đây là khúc nhạc do hắn tự sáng tác, đêm đó nàng không chú tâm lắng nghe, chỉ cảm thấy nó cũng khá êm tai. Còn hôm nay, trong ánh mặt hồ phản chiếu lấp lánh, nghe lại khúc nhạc này, lại cảm thấy sâu trong làn điệu có một tia cao ngạo, tịch mịch.

    Hoa Trứ Vũ là người yêu nhạc, điều này khiến nàng không kìm được ngồi yên trên tảng đá thượng lắng nghe, vừa nghe vừa cảm thấy ngứa ngáy chân tay, nếu khúc nhạc này do một người khác tấu lên, nàng thật sự rất muốn song tấu cùng hắn. Nhưng khi nghĩ đến người kia là Cơ Phượng Ly, nhiệt tình trong lòng nàng đã giảm hơn một nửa.

    Nàng thản nhiên nhìn lướt qua tòa thủy tạ giữa hồ, chỉ thấy Cơ Phượng Ly đứng bên cạnh lan can, tay cầm sáo ngọc thổi khúc. Lam Băng nhàm chán ngồi bên, lơ đễnh nhìn ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ sợ Lam Băng nhìn thấy mình nên vội vàng đứng dậy, lùi lại bồn hoa phía sau rồi men theo đường nhỏ trở về. Nhưng chưa đi được mấy bước đã nghe thấy tiếng Lam Băng truyền tới: “Nguyên Bảo, lại đây, lại đây, ngươi chạy đi đâu vậy?”

    Hoa Trứ Vũ nhíu màu, mắt tên Lam Băng này đúng là còn tinh hơn mắt cáo. Nàng đành phải quay người đi dọc theo hành lang cửu khúc, chậm rãi đi qua đó.

    “Lam đại nhân. Không biết ngài gọi Nguyên Bảo có chuyện gì?” Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười nói.

    Lam Băng nhướn mi đáp lại: “Tất nhiên là có chuyện, ngươi vừa mới nghe Tướng gia thổi tiêu xong, cũng không thể nghe chùa như vậy được. Ta có nghe nói cầm kỹ của ngươi không tệ, trước kia còn từng làm nhạc công, vậy có thể cho Tướng gia và kẻ hèn này mở mang kiến thức không?”

    Hoa Trứ Vũ ngẩn người, rồi lập tức cười nói: “Lam đại nhân, Tả tướng thổi sáo hay như vậy, sao ta dám múa rìu qua mắt thợ.”

    Dưới ánh chiều tà ảm đạm, Cơ Phượng Ly đứng dựa vào lan can hóng gió, ra vẻ như không nghe thấy bọn họ đang nói chuyện.

    Lam Băng nhướn cao mày nói tiếp: “Nguyên Bảo, nói thật là ta chưa từng nghe thấy ai đàn khúc Nhược Thủy này hay hơn Tướng gia, nên nếu Nguyên Bảo đàn không hay, chúng ta cũng sẽ không giễu cợt ngươi.”

    “Khúc nhạc của Tướng gia là tiên khúc nhân gian, ta tự nhận mình tài nghệ thấp kém không muốn bêu xấu trước mặt người khác. Nếu Lam đại nhân không còn chuyện gì khác, ta xin được cáo lui.” Hoa Trứ Vũ cười nói.

    Lam Băng khẽ lắc đầu, năm đầu ngón tay khẽ lướt qua dây huyền cầm, một âm thanh trong trẻo, hoa mỹ vang lên dười đầu ngón tay hắn.

    Hoa Trứ Vũ quay lại nhìn cây đàn dưới tay Lam Băng, toàn thân đàn làm từ ngọc trắng, một màu trắng trong suốt như tuyết, mặt đàn trơn mịn, nhẵn bóng. Hoa Trứ Vũ ngẩn người, không nhịn được thốt lên: “Thanh Liễm?”

    Lam Băng nhìn nàng kinh ngạc: “Ngươi biết Thanh Liễm sao?”

    Hoa Trứ Vũ tự biết mình lỡ lời, khẽ cười nói: “Cũng không tính là biết vì ta mới chỉ nghe nói tới thôi. Nhìn cây đàn này khá giống với bản mô tả Thanh Liễm, đây có đúng là nó không?” Thanh Liễm, một trong những cây đàn nổi tiếng với tiếng đàn du dương, réo rắt, biến ảo khôn lường.

    “Không sai, đây đúng là Thanh Liễm.” Lam Băng cười hì hì nói, “Thật không ngờ Nguyên Bảo có thể nhận ra Thanh Liễm, vậy chắc bây giờ ngươi đồng ý đàn một khúc rồi chứ. Không phải ai cũng có duyên nhìn thấy Thanh Liễm đâu.”

    Hoa Trứ Vũ do dự một chút, tuy cầm kỹ của nàng rất khá, nhưng rất ít khi được đàn bằng danh cầm. Nhìn Thanh Liễm trước mắt, lòng nàng cũng cảm thấy rung động. Nhưng nàng lại không muốn đánh đàn trước mặt Cơ Phượng Ly, đang định mở miệng từ chối thì lại nghe thấy giọng nói bình thản của Cơ Phượng Ly truyền tới: “Lam Băng, Thanh Liễm là thứ ai cũng có thể tùy tiện đụng vaò sao? Nếu muốn đánh đàn, cũng phải xem khúc nhạc kia có xứng với Thanh Liễm hay không.” Trong giọng nói tao nhã kia không hề che giấu ý xem thường.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nghiêng đầu nhìn Cơ Phượng Ly, rồi chậm rãi đi tới ngồi xuống trước Thanh Liễm.

    Cơ Phượng Ly đưa lưng về phía Hoa Trứ Vũ. Qua khóe mắt, hắn nhìn thấy Hoa Trứ Vũ ngồi trước đàn, khóe môi khẽ nhếch nên thành một nụ cười hài hòa.

    “Tướng gia, không biết khúc nhạc nào mới được coi là xứng đôi với Thanh Liễm?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng hỏi.

    Cơ Phượng Ly nắm sáo ngọc trong tay, thản nhiên nói: “Nếu như ngươi có thể hòa tấu khúc Nhược Thủy với bản tướng, Thanh Liễm này sẽ thuộc về ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt, khá lắm, đúng là một Cơ Phượng Ly đầy cuồng vọng, chắc chắn hắn nghĩ rằng nàng không thể đàn được khúc nhạc của hắn nên mới lấy cây đàn quý giá này ra làm vật đặt cược. Xem ra, hôm nay cây đàn này nhất định sẽ thuộc về nàng. Nàng đã từng đánh đàn trước mặt Viêm Đế và Hoàng Phủ Vô Song, đây cũng không phải chuyện bí mật gì, cũng không cần phải che dấu.

    “Một lời đã định, vậy mời Tướng gia bắt đầu thôi!” Hoa Trứ Vũ đặt hai tay lên dây đàn, thản nhiên nói.

    Cơ Phượng Ly cũng không nói nhiều, kề sáo ngọc vào môi, khúc nhạc Nhược Thủy lại bắt đầu vang lên.

    Những ngón tay Hoa Trứ Vũ lướt trên dây đàn, tiếng đàn thánh thót, du dương, biến ảo khôn lường như hoa rơi, suối chảy. Trong nháy mắt, cả tòa thủy tạ tràn ngập những âm thanh trong trẻo, uyển chuyển. Dưới ánh hoàng hôn, tiếng đàn, tiếng sáo đeo đuổi lẫn nhau, âm điệu cao thấp, du dương, đầy nhịp điệu. Chỉ trong nháy mắt đã hòa thành một thể, triền miên dai dẳng.

    Thời gian trôi đi rất lâu, khúc nhạc cũng tới hồi kết.

    Hoa Trứ Vũ chỉ nghĩ đây là khúc hòa tấu đơn thuần, nhưng lại không ngờ nó có thể hoàn mỹ tới mức này, tận sâu trong đáy lòng nàng cảm thấy rung động. Nàng cố gắng áp chế cảm xúc, thản nhiên nhìn hắn, cười nói: “Tướng gia, nếu ngài không có ý kiến gì không, Thanh Liễm sẽ thuộc về ta!”

    Cơ Phượng Ly đứng ngoài hành lang, quay nửa lưng lại phía Hoa Trứ Vũ. Ánh chiều tà kéo dài chiếc bóng của hắn hắt lên mặt hồ tĩnh mịch. Trong cảnh tranh tối tranh sáng, đôi mắt hắn lại tỏa ra ánh sáng, một thứ ánh sáng rung động lòng người.

    Lam Băng đang ngồi trên lan can vội vàng nhảy xuống, hết sức kinh hãi: “Không lẽ đây chính là sự kết hợp hoàn mỹ trong truyền thuyết? Cái này, cái này, chính là trời sinh một đôi, xứng đôi vừa lứa, tình chàng ý thiếp, thanh mai trúc mã……”

    Hoa Trứ Vũ bị Lam Băng nói tới choáng váng, đang định lên tiếng ngăn hắn lại thì nghe thấy Cơ Phượng Ly quát lên: “Cút! Không biết dùng thành ngữ thì đừng có dùng bậy!”

    Khóe môi Hoa Trứ Vũ khẽ run lên, nàng cảm thấy rất bội phục Lam Băng, có thể khiến cho một Cơ Phượng Ly vẫn luôn tao nhã điềm tĩnh có thể phun ra một chữ “cút” này cũng thật không dễ dàng gì.

    Cơ Phượng Ly bước vào trong tòa thủy tạ, không biết cả người hắn đã phủ lên lớp sương mù lạnh lẽo từ lúc nào, cơn gió chiều mùa hạ lướt qua người hắn, khi đến trước mặt Hoa Trứ Vũ lại lạnh lẽo không khác gì gió đầu mùa đông.

    Hắn nhìn Hoa Trứ Vũ, nhấn mạnh từng chữ: “Đàn này thuộc về ngươi!”

    Hắn kiên quyết xoay người rời đi, một thân áo trắng tung bay chứa đầy sương lạnh, không khí xung quanh tòa thủy tạ cũng nhiễm đầy hơi thở lạnh lẽo của hắn.

    Thấy hắn đã đi qua hành lang cửu khúc, Lam Băng mới vội vàng đuổi theo, kêu lớn: “Tướng gia, ngài bị làm sao vậy?”

    Cơ Phượng Ly đột nhiên ngừng chân khiến Lam Băng suýt chút nữa đâm vào người hắn, hắn nhìn Lam Băng thản nhiên nói:“Lam Băng, ngươi đến thanh lâu một chuyến!”

    “Hả?” Lam Băng ngẩn người không kịp phản ứng, chỉ thấy hắn há hốc miệng, “Cái gì? Tướng gia, ngài bảo ta đến thanh lâu làm gì, ta là một nam nhân tốt, ta chưa bao giờ tới thanh lâu. Trong lòng ta chỉ có……”

    “Chuộc một cô nương ra!” Cơ Phượng Ly thản nhiên ngắt lời hắn rồi chắp tay đi nhanh về phía trước, chỉ chốc lát sau đã đi đến ven hồ.

    “Cái…cái gì? Chuộc người làm gì?” Lam Băng vẫn không thể tiêu hóa nổi.

    Cơ Phượng Ly ngừng bước quay đầu lại. Ánh chiều tà hiếm hoi sót lại chiếu lên gương mặt hắn, soi sáng một nửa khuôn mặt hắn, còn có đôi mắt hắn đang nheo lại, lạnh lùng nhấn mạnh từng chữ, “Ta muốn khai trai!”

    Toàn thân Lam Băng cứng đờ, giống hệt như thằng ngốc chết đứng giữa vườn hoa.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong tòa thuỷ tạ nhìn hai người vội vàng rời đi, gió bắt đầu lạnh dần, ánh chiều tà cũng đã khuất dần phía trời Tây, hoàng hôn chậm rãi buông xuống.

    Nàng không ngờ Cơ Phượng Ly lại đưa Thanh Liễm cho nàng. Tuy nàng thắng cuộc, nhưng Thanh Liễm này đúng là một cây đàn quý hiếm. Nàng cứ cầm đi như vậy có ổn không?

    Sắc trời đã tối, nàng cũng không thể để Thanh Liễm lại chỗ này được, nàng ôm lấy Thanh Liễm, chậm rãi đi dọc theo lan can quay về. Khi nghĩ tới sắc mặt Cơ Phượng Ly trước khi rời khỏi đây, trong lòng cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Nàng chưa bao giờ thấy qua vẻ mặt Cơ Phượng Ly khó coi tới mức đó, quả thật, những lời Lam Băng vừa nói dù là ai cũng không chịu nổi. Nhưng nàng nghĩ, điều khiến Cơ Phượng Ly buồn bực nhất vì hắn đã thua trong tay nàng.

    Hoa Trứ Vũ vừa đi vừa nghịch dây đàn, dù sao cũng không phải đàn của mình, nàng chơi thêm vài ngày rồi sẽ trả lại cho hắn.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 93 - Ngừng động tình
    Đối với những chuyện Cơ Phượng Ly phân phó, trước nay Lam Băng đều hoàn thành vô cùng hoàn mỹ. Đương nhiên, nhiệm vụ lần này cũng không ngoại lệ. Trong vòng năm ngày, hắn đã chọn ra được một cô nương trong số ngàn người ở các thanh lâu Vũ đô. Lam Băng biết Tướng gia rất ghét những người đàn ông bạc tình bạc nghĩa, nên trong Tướng phủ không có lấy một cơ thiếp. Không phải người hắn để ý, hắn sẽ không bao giờ muốn. Mà mắt chọn người của Tướng gia rất cao, ngay cả đệ nhất tài nữ Đế đô Ôn Uyển với Tam công chúa Hoàng Phủ Yên cũng chưa đủ lọt vào mắt hắn.

    Cho nên, việc lựa chọn phụ nữ cho Tướng gia không thể sơ sài. Vì thế, tuy cô nương này không có sắc đẹp khuynh thành, nhưng cũng là một người nổi bật, xuất chúng.

    Đêm lạnh như nước, mặt trăng mờ ảo khuất xa phía chân trời, cong cong như hàng lông mày mỹ nhân. Những ngôi sao lấp lánh đầy trời, giống như đôi mắt người đẹp quyến rũ, đa tình.

    Trong căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, Cơ Phượng Ly đang ngồi trước bàn đọc sách, ngoài cửa truyền đến giọng nói của Lam Băng, “Tướng gia, người đã tới rồi! Ngài có muốn xem qua một chút không?”

    Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn ra ngoài, thản nhiên hừ một tiếng.

    Lam Băng mỉm cười lui ra ngoài, còn cô gái ôm đàn tỳ bà đứng sau hắn bước vào trong phòng. Quần áo màu vàng nhạt mềm mại thanh thoát như sương như khói tôn lên thân hình yểu điệu, làn da nõn nà, khí chất u buồn như hoa lan, nhưng lại đúng là một người đẹp hiếm có.

    Nàng ta vừa bước vào phòng đã vội vàng thi lễ với Cơ Phượng Ly, chất giọng dịu dàng nói: “Nô tỳ A Nhụy bái kiến Tả tướng, không biết Tả tướng muốn nghe đàn hay xem múa?”

    Cơ Phượng Ly buông quyển sách trên tay xuống, chậm rãi nhấc ly rượu trên bàn lên nhấp một ngụm, ánh mắt thâm trầm lướt qua người cô nương kia, cất tiếng nói: “Ta không cần những thứ đó.” Hắn buông ly rượu, đứng lên đi về phía giường ngủ.

    Cô nương kia ngẩn người, ban đầu cô cũng không biết khách hàng tối nay của mình là Tả tướng đại nhân, cô chỉ nghe tú bà nói đối phương đã bỏ ra rất nhiều bạc chuộc thân cho cô, nhưng chỉ cần cô bồi tiếp người ta một đêm. Cô cảm thấy rất vui mừng, cũng đã chuẩn bị sẵn vài khúc nhạc để lấy lòng đối phương. Nhưng cô không ngờ, đối phương chính là Tả tướng đại nhân.

    Trong kinh thành có biết bao nhiêu vị quan tìm cách đưa phụ nữ vào trong Tướng phủ, có biết bao nhiêu thiên kim tiểu thư ở Vũ đô muốn làm thị thiếp của Tướng gia, ngay cả trong Thanh lâu, có biết bao nhiêu cô nương mơ ước được trèo lên giường Tướng gia một lần. Vậy mà tối nay Tướng gia lại cho gọi nàng tới, nếu việc này lọt vào tai những người con gái khác ở Vũ đô, không biết sẽ có bao nhiêu người thương tâm muốn chết. Trong lòng rất vui mừng, nhưng cô càng không ngờ Tả tướng đại nhân không muốn nghe đàn, cũng không muốn xem múa, chưa có gì dạo đầu đã trực tiếp ngồi xuống giường.

    Cô là kỹ nữ bán nghệ không bán thân, nhưng sống ở một nơi Thanh lâu cũng không còn xa lạ gì với chuyện nam nữ, càng chưa thấy ai gọn gàng dứt khoát như Tướng gia. Điều này làm cho cô trở tay không kịp.

    Cô nhìn Cơ Phượng Ly ngồi sát bên cửa sổ, chỉ cảm thấy người đàn ông trước mắt giống như một đóa kỳ hoa nở rộ trong đêm. Cô đã từng gặp qua rất nhiều đàn ông, trong đó cũng có không ít người tuấn mỹ, nhưng dung mạo tuyệt sắc tới ngần này thì cô chưa bao giờ nhìn thấy, càng nhìn, cô càng thấy khẩn trương khó thở.

    Cô đặt chiếc đàn tỳ bà xuống đất, nhẹ nhàng đi như bay về phía trước. Đến gần giường, cô giật mình ngẩng đầu, si ngốc nhìn gương mặt trước mắt, chỉ trong một cái chớp mắt cũng đã đủ mê hoặc lòng người, khiến cô trầm luân trong đó.

    Cơ Phượng Ly nghiêm mặt, thản nhiên nói: “Cô còn đứng đó làm gì? Cởi quần áo đi!” Giọng nói ôn hòa như gió xuân, nhưng lại lạnh lẽo không có cảm xúc gì.

    Cô khẽ đưa tay lau mồ hôi đang rịn ra trên trán, bắt đầu tháo dây cởi áo, đầu tiên là chiếc váy lụa màu vàng, áo trong màu trắng, cuối cùng, trên người cô chỉ có một cái yếm đỏ, lẳng lặng đứng trước mặt Cơ Phượng Ly.

    Ánh đèn mờ ảo chiếu lên cơ thể thiếu nữ trắng nõn như bạch ngọc, vòng eo mảnh khảnh, bộ ngực cao ngất, những đường cong xinh đẹp. Không thể phủ nhận, đây là một cơ thể vô cùng quyến rũ.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly nhàn nhạt lướt qua người cô, trong mắt hắn, không hề có chút dao động nào.

    Đôi chân trần mềm mại đi tới áp sát vào người Cơ Phượng Ly. Cô ôm lấy Cơ Phượng Ly, nhẹ nhàng há miệng kéo thắt lưng trên người Cơ Phượng Ly xuống. Tuy cô rất căng thẳng, nhưng vẫn không quên những công phu tán tỉnh này. Thắt lưng rơi xuống, hai bên vạt áo của hắn cũng mở rộng sang hai bên, để lộ ra vòm ngực rắn chắc.

    Trong mắt Cơ Phượng Ly thoáng hiện lên một tia sáng không biết tên, hắn lùi lại tựa người vào giường. Cô gái kia theo sát hắn như hình với bóng, cô cúi người chậm rãi hôn lên mắt cá chân hắn, rồi chứ thế nhích dần về phía trước.

    Cơ Phượng Ly nửa nằm nửa tựa, cảm thụ đôi môi mềm mại kia hôn lướt qua đùi hắn, cảm giác mềm mại, ấm áp này khiến hắn nhớ đến môi của một người khác. Đôi môi đó còn mềm mại, ấm áp hơn nhiều đôi môi trước mắt hắn, giống hệt như một đóa hoa mùa xuân nhẹ nhàng chạm vào môi hắn, đẩy máu vào miệng hắn. Ban đầu hắn còn nghĩ đó là thuốc, nhưng khi hắn vô tình nghe thấy người đó nói với người phụ nữ kia cho đứa trẻ uống máu, hắn mới chợt nhớ ra, lúc người đó rời đi, trong không khí vẫn còn một mùi hương nhàn nhạt, rõ ràng đó là mùi máu, là máu của người đó.

    Người đó dùng máu của mình cứu hắn!

    Cô gái kia hôn suốt một dọc vẫn không thấy Cơ Phượng Ly có phản ứng gì liền kinh ngạc ngước mắt nhìn Cơ Phượng Ly, lúc này cô mới nhận ra, đôi mắt kia rõ ràng đang nhìn cô rất chăm chú, nhưng lại không phải đang nhìn cô, hắn đang thông qua cô nhìn về một nơi rất xa. Ánh mắt cô trở nên buồn bã. Cô dùng hai chân mình chống vào chân Cơ Phượng Ly, dùng ánh mắt phong tình vạn chủng nhìn hắn. Dùng tiếng nói ngây thơ ngọt ngào gọi hắn: “Tướng gia …”

    Hắn cúi đầu nhìn người con gái trước mắt, nhưng trong đầu hắn lại chỉ có hình ảnh của người đó. Nhớ tới đêm hai người khỏa thân trước mắt nhau, khi hai người đang đấu tranh gay gắt thì cô gái kia đã tiếp tục cúi người, hôn lên ngực Cơ Phượng Ly.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly vô cùng u ám, hắn chỉ khẽ nhếch môi cười nhạt. Hắn vươn ngón tay thon dài xoa hai gò má trắng mịn của cô gái, rồi từ hai bên má vuốt dọc xuống khu xương quai xanh, sau khi tìm thấy đầu dây buộc phía sau gáy, hắn khẽ dùng lực tháo tung dải dây kia, cái yếm đỏ trước mặt chậm rãi rơi xuống.

    Bộ ngực cao vút xuất hiện trước mắt hắn, đồng thời trong đầu hắn cũng hiện lên cảnh tượng đêm đó, người kia đứng trong hồ nước, khi thấy hắn đột ngột xuất hiện chỉ đưa mắt lạnh lùng nhìn, không chút hoang mang giấu mình vào trong nước. Ngực của người đó rất phẳng, nếu trước ngực người đó mà cũng có hai khối thịt trắng này thì thật là tốt. Chỉ đáng tiếc là không có.

    Giật mình vì suy nghĩ của bản thân, ánh mắt Cơ Phượng Ly tối sầm lại, trong lòng cảm thấy phiền chán không rõ lý do. Hắn mạnh mẽ đứng dậy, bắt lấy cánh tay cô gái kia, xoay người áp đảo cô ta xuống dưới.

    Hắn nhẹ nhàng đưa tay xoa ngực cô ta. Toàn thân cô ta đã trở nên run rẩy, không ngừng thở dốc, hơi thở nóng hổi phả vào tai Cơ Phượng Ly, cô càng nhìn đôi mắt người đối diện càng có cảm giác mình đã bị hắn giam hãm, không thể khống chế bản thân.

    Không khí trong phòng trở nên nặng nề, Cơ Phượng Ly nhẹ nhàng hôn lên xương quai xanh của cô, rồi bắt đầu lui dần xuống dưới.

    Đôi môi đỏ mọng, kiều diễm của cô đón nhận hắn, mấp máy di động theo khóe môi hắn. Khi hai môi chạm nhau, cảm giác mềm mại kia khiến Cơ Phượng Ly ngừng lại một chút, hắn đè hẳn lên người cô, đôi mắt mông lung lại đột ngột thốt ra ba chữ không hợp với hoàn cảnh: “Đi xuống đi!”

    Cô gái sửng sốt, vươn hai tay ôm chặt lấy cổ Cơ Phượng Ly, dịu dàng nói: “Tướng gia……Hãy cho A Nhụy hầu hạ Tướng gia một đêm, Tướng gia, đừng bảo A Nhụy rời đi.” Trong giọng nói thê lương hàm chứa vài phần hờn dỗi và ai oán. Cô không hiểu, rõ ràng Tướng gia đã động tình, sao lại đột ngột ngừng lại.

    Mấy ngày nay Cơ Phượng Ly rất bận rộn, nghe nói hắn đang lo việc tổ chức hội khai võ, ban ngày Hoa Trứ Vũ không có cơ hội gặp hắn. Cây đàn Thanh Liễm kia Hoa Trứ Vũ đã dùng được mấy ngày, nàng quyết định sẽ trả lại cho Cơ Phượng Ly. Hơn nữa, nàng cũng muốn tìm thời cơ thuyết phục Cơ Phượng Ly cho nàng theo hắn vào triều làm việc. Cứ ở mãi trong Tướng phủ, gần như đã cắt đứt toàn bộ liên lạc với bên ngoài.

    Hoa Trứ Vũ ôm đàn đi đến Phượng viên liền bắt gặp Lam Băng không ngừng đi tới đi lui. “Nguyên Bảo, ngươi tới đây làm gì?” Lam Băng vọt tới trước mặt nàng, giơ tay ngăn cản của đường đi của nàng, trên gương mặt tuấn tú tràn đầy vẻ cảnh giác.

    Hoa Trứ Vũ không nhịn được bật cười, nói: “Ta đến trả đàn cho Tướng gia, không phải tới ám sát Tướng gia đâu, ngươi bày cái vẻ mặt căng thẳng đó cho ai xem vậy?”

    Lam Băng nhìn vẻ tươi cười của Hoa Trứ Vũ, gương mặt ngẩn ngơ, rồi đột ngột chỉ tay vào mặt Hoa Trứ Vũ: “Ngươi, ngươi thật đúng là……” Hắn đã phải vô cùng nhẫn nhịn mới không thốt ra hai chứ “Yêu nghiệt” kia. Đàn ông con trai sinh ra có gương mặt đẹp như vậy không phải yêu nghiệt thì là gì. Nhớ lại chuyện trong tòa thủy tạ hôm đó, hắn như bừng tỉnh, không phải Tướng gia vì Nguyên Bảo nên mới muốn tìm phụ nữ chứ?

    “Ta làm sao?” Hoa Trứ Vũ nhướn mày, thản nhiên hỏi.

    “Không có việc gì, ngươi đợi một chút, ta đi thông báo trước một tiếng!” Lam Băng đi một vòng quanh Phượng viên rồi quay lại, tất nhiên hắn không hề đi thông báo, hắn muốn cho tên Nguyên đoạn tụ nhìn thấy cảnh Tướng gia ân ái, để Nguyên đoạn tụ biết Tướng gia là người bình thường, tránh cho hắn si tâm vọng tưởng.

    Chỉ một lát sau, hắn xuất hiện trước mặt nàng, cười nói: “Ngươi vào đi, Tướng gia đang chờ ngươi trong tẩm phòng!”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi: “Tẩm phòng? Tướng gia đang ngủ sao?”

    Lam Băng khẽ cười: “Không, không, vẫn đang thức đọc sách! Nguyên Bảo, ngươi là đàn ông, còn ngại đi vào phòng ngủ của Tướng gia sao?”

    Hoa Trứ Vũ cười nói: “Ta chỉ sợ làm phiền Tướng gia thôi!” Nói xong, nàng ôm đàn đi về phía tẩm phòng của Cơ Phượng Ly, rồi chậm rãi đẩy cửa ra.

    Tẩm trong điện to như vậy mà chỉ có vài ngọn đèn lưu ly tỏa ra ánh sáng mông lung, huyền ảo. Hoa Trứ Vũ đang định lui ra ngoài, nhưng nhớ tới lời Lam Băng vừa nói, thân phận hiện tại của nàng là nam nhân, nếu giữ ý quá mức có thể bị nghi ngờ hay không? Nghĩ tới đây, nàng lại chậm rãi bước vào trong.

    “Tướng gia, thuộc hạ mang Thanh Liễm tới cho ngài đây.” Giọng nói của Hoa Trứ Vũ vang lên trong gian phòng u ám, vừa dứt lời, chân nàng cũng đã dừng lại.

    Cô gái kia vốn đang thương tâm muốn chết, sắp rời khỏi người Cơ Phượng Ly, bên hông cô lại đột nhiên căng thẳng trở lại, bàn tay vừa đẩy cô ra đã ôm chặt lấy eo cô, kéo sát cô vào người hắn. Trong lòng cô mừng rỡ như điên, Tướng gia đang hối hận sao? Cánh tay tuyết trắng lại vươn ra choàng lấy cổ Cơ Phượng Ly.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc đứng yên tại chỗ nhìn cảnh tượng trước mắt, Cơ Phượng Ly uể oải tựa trên giường, còn cô gái kia không một mảnh vải che thân đang rúc vào lòng Cơ Phượng Ly. Ánh đèn u ám, không khí ái muội, hai người ôm nhau, dù là ai nhìn vào cũng biết bọn họ đang làm điều gì.

    Nàng thầm lôi tổ tông mười tám đời nhà Lam Băng ra nguyền rủa, nở nụ cười mê hoặc lòng người, nhanh miệng nói: “Tướng gia, hai người cứ tiếp tục, thuộc hạ lui xuống trước.”

    Nàng chậm rãi để đàn xuống đất, định nhanh chóng bước ra ngoài.

    “Từ đã!” Giọng nói uể oải của Cơ Phượng Ly từ trên giường truyền tới, “Để đàn ở đó, ngươi muốn phá hỏng nó sao?”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, nếu hắn không ngại bị người khác nhìn thấy thì nàng cũng không cần để ý nhiều như vậy. Nàng ôm đàn đi vào bên trong. Đi tới chiếc bàn gần giường mới chậm rãi đặt đàn xuống, khẽ nói: “Tướng gia, để ở đây được không?”

    Cơ Phượng Ly không buồn nhìn nàng, chỉ miễn cưỡng nói: “Ừm, đặt ở đó đi, Nguyên Bảo, ngươi ngồi đó đợi, bản tướng còn có chuyện muốn nói với ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ giật mình lắp bắp, nói thật, nàng không muốn nhìn thấy cảnh này chút nào, còn có cả bầu không khí nặng nề kia. Nhưng chủ nhân đã mở lời, nàng cũng không thể cự tuyệt.

    Hoa Trứ Vũ ngồi xuống ghế, một tay tay chống cằm cảm thấy chán muốn chết.

    Ánh mắt Cơ Phượng Ly như muốn xuyên thấu qua người con gái trong lòng, chậm rãi nhìn lướt người vừa mới ngồi xuống kia. Mới vừa rồi, trong một khoảnh khắc, hắn đã có cảm giác xúc động muốn đẩy cô gái trong lòng ra ngoài.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 94 - Tới đây hầu hạ bản tướng
    Trên chiếc bàn bằng gỗ lim còn sót lại mấy ly rượu, hương rượu phảng phất xông vào mũi, vấn vương quấn quít.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy nhàm chán nên lấy tay gõ gõ vào mặt bàn, nàng đổ nghiêng bầu rượu rót vào chiếc chén bạch ngọc mới rồi khẽ tựa vào ghế nhấp một ngụm. Hương rượu trong chén thật mê người, nàng đang định nhấp một ngụm, môi vừa chạm tới tới chén lại đột ngột dừng lại. Ký ức đêm động phòng ùa về, rượu của Cơ Phượng Ly là thứ không thể uống, nàng cũng không muốn bị tính kế thêm một lần nữa.

    Cơ Phượng Ly nhìn xuyên qua đỉnh đầu cô nương trong lòng, nhìn thấy Hoa Trứ Vũ uể oải gục người vào bàn nghịch ly rượu, đôi mắt phượng đột nhiên nhíu lại. Nguyên Bảo, ngươi được lắm, muốn an nhàn ngồi ở đó xem kịch sao? Trong lòng hắn cảm thấy không vui, hắn đột ngột bắt lấy cánh tay đang mân mê trước ngực mình, đẩy cô nương kia ra.

    “Tướng gia……” Nữ tử ngước mắt, ai oán nói.

    “Đi xuống đi!” Cơ Phượng Ly nghiêm mặt nói. Trong giọng nói hiền hòa đã thể hiện rõ sự thiếu kiên nhẫn.

    Cô nương kia không nói thêm lời nào, vội vàng nhặt quần áo dưới đất lên mặc vào người, sau khi uyển chuyển thi lễ với Cơ Phượng Ly liền chậm rãi lui ra ngoài.

    Vốn Hoa Trứ Vũ đã chuẩn bị tinh thần quan sát học hỏi, vậy mà không ngờ Cơ Phượng Ly đột ngột dừng động tác lại, điều này khiến nàng thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nói cho cùng nàng vẫn là hoàng hoa khuê nữ, nếu Cơ Phượng Ly đi tới bước cuối cùng, nàng cũng không biết mình có thể quan sát nổi không, cái này không giống như quan sát chiến sự, càng không giống quan sát người ta luyện võ. Loại chuyện này, nàng cũng không muốn người khác chỉ bảo, nàng muốn giành chuyện này lại cho phu quân tương lai.

    Cô nương kia vừa lui ra ngoài, trong phòng trở nên yên tĩnh một cách dị thường.

    Cơ Phượng Ly tựa vào giường, rất lâu cũng không hề nhúc nhích, còn Hoa Trứ Vũ đưa tay mân mê ly rượu, nhưng cũng không dám uống.

    “Tướng gia, xin hỏi ngài có chuyện gì cần sai bảo?” Hoa Trứ Vũ ngẩng đầu mỉm cười hỏi. Nàng rất muốn biết, việc hắn vừa nói là việc gì?

    Cơ Phượng Ly uể oải đưa mắt nhìn nàng. Trong đôi mắt mênh mông mang theo ánh sáng cướp đoạt hồn phách.

    “Lại đây!” Hắn chợt mở miệng, lạnh lùng nói.

    Hoa Trứ Vũ ngây người, nàng đặt ly rượu trong tay xuống bàn rồi chậm rãi đi qua đó.

    Cơ Phượng Ly vẫn duy trì tư thế nửa nằm nửa ngồi, nội y bên trong hỗn loạn lộ ra gần hết vòm ngực rắn chắc mà gợi cảm. Hoàn khố cũng bị kéo lệch xuống một bên. Mái tóc đen nhanh rối tung trên vai, khiến vẻ đẹp của hắn càng thêm câu hồn.

    Nếu đổi lại là trước đây có lẽ nàng sẽ bị hắn mê hoặc, nhưng hiện tại, nàng đã hoàn toàn miễn dịch với hắn, coi hắn như mần bệnh để tránh đi thật xa.

    “Tướng gia!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi “Không biết tướng gia gọi thuộc hạ tới đây có chuyện gì?”

    “Mặc quần áo cho bản tướng!” Cơ Phượng Ly cất tiếng nói, đôi mắt tuyệt mỹ nhàn nhạt lướt qua người nàng.

    Hoa Trứ Vũ sửng sốt, ngẩn người không nhúc nhích.

    Đây là tình huống gì vậy, sao nàng càng nghĩ càng cảm thấy mê muội!

    Đôi đồng tử đen nhánh của Cơ Phượng Ly nặng nề đặt lên gương mặt nàng, khóe môi khẽ nhếch cười nhạt: “Ngươi cũng hầu hạ Hoàng Phủ Vô Song như thế này sao?”

    Đúng là khi ở trong cung nàng đã từng hầu hạ Hoàng Phủ Vô Song mặc quần áo, nhưng khi đó nàng là thái giám cận thân của hắn, công việc đó là nhiệm vụ của nàng. Còn Cơ Phượng Ly, hắn dựa vào cái gì muốn nàng hầu hạ hắn?

    “Sao vậy, ngươi không muốn à? Không phải người muốn trở thành thị vệ thân cận của bản tướng sao, từ ngày tới Tướng phủ đến nay, ngươi đã bao giờ làm tròn trách nhiệm của mình chưa?” Trong giọng nói đầy uể oải của hắn không nghe ra cảm xúc.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười, nàng mở tủ lấy ra một bộ quần áo màu trắng đem tới trước mặt Cơ Phượng Ly.

    Thật ra hắn nói cũng không sai, nàng đến Tướng phủ chủ yếu là để thám thính tin tức. Tối nay nàng đến đây cũng vì muốn tìm kiếm cơ hội. Chỉ cần có thể ở bên cạnh hắn, cho dù có là người chuyên thay quần áo cho hắn cũng không sao.

    Nàng chậm rãi đi về phía trước hắn, mặc lại nội y cho hắn, khoác bộ quần áo màu trắng ra bên ngoài, vòng tay ra phía sau thắt lại dây lưng cho hắn.

    Cơ Phượng Ly đứng yên hờ hững nhìn về phía trước để tùy nàng mặc quần áo cho hắn. Cảm thụ được hơi thở của hắn ngay bên cạnh, hơi thở mang theo một mùi hương nhẹ thoang thoảng. Tuy nàng đã rất cẩn thận, nhưng vẫn có lúc đầu ngón tay nàng vô tình chạm phải người hắn, sự tiếp xúc này khiến lòng hắn dâng lên một cảm giác rung động trước nay chưa từng có. Ánh mắt hắn không nhịn được dõi theo nàng, đến khi chạm phải đôi môi đỏ mọng kia, hắn như bị điện giật vội vàng quay mặt về hướng khác.

    “Tướng gia, còn chuyện gì nữa không?” Hoa Trứ Vũ tươi cười hỏi.

    Cơ Phượng Ly nheo mắt lại, toàn thân tỏa ra khí lạnh thấu xương, thản nhiên nói:

    “Cút!”

    Hoa Trứ Vũ nghi ngờ lỗ tai của mình có vấn đề.

    Cơ Phượng Ly trước nay vẫn là một người điềm đạm, vậy mà mấy ngày liên tục có thể văng ra hai chữ “cút” này, lần đầu tiên là nói với Lam Băng, lần thứ hai là nói với nàng.

    Một quân tử ôn nhuận như ngọc trong chốc lát đã biến thành ma quỷ tàn nhẫn, lạnh lẽo như băng, khiến nàng cảm thấy hắn thật khó hiểu.

    Tuy nàng là kẻ dưới, là thị vệ của hắn, nhưng cũng không phải người thích thì gọi đến, chán đuổi đi.

    “Tướng gia, Nguyên Bảo đã làm gì sai sao?” Hoa Trứ Vũ đứng yên khẽ hỏi, “Nếu ta đã làm gì sai, mong Tướng gia chỉ rõ, sau này Nguyên Bảo sẽ sửa đổi.”

    Hoa Trứ Vũ vừa nói xong, một cánh tay trắng muốt bắt lấy cằm nàng. Động tác của hắn nhanh chớp khiến nàng trở tay không kịp. Năm ngón tay dùng lực ép nàng ngẩng đầu nhìn hắn. Khi hai mắt giao nhau, nàng nhìn thấy sự âm trầm và sắc lạnh trong mắt hắn, điều này khiến nàng rùng mình không thôi.

    Chẳng lẽ nàng đã lộ ra sơ hở khiến hắn nhận ra thân phận của nàng? Sao nàng lại có cảm giác Cơ Phượng Ly rất hận nàng. Nàng không sợ hắn phát hiện ra nàng là con gái, nàng chỉ sợ hắn nhận ra nàng chính là Doanh Sơ Tà. Chỉ cần như vậy thôi, nàng đã rơi vào tình thế nguy hiểm.

    Hoa Trứ Vũ nhanh chóng trấn định tâm thần, chịu đựng cơn đau từ cằm truyền tới, bình tĩnh nhìn Cơ Phượng Ly, trong mắt hiện rõ vẻ trầm tĩnh và kiên cường, không có chút sợ hãi nào.

    “Nghe đây, bắt đầu từ hôm nay, bản tướng ân chuẩn cho ngươi làm việc bên cạnh ta. Nhưng ngươi phải nhớ kỹ, làm xong chuyện phải lập tức rời đi, không được hỏi vì sao! Đi!” Hắn đột nhiên buông tay ra, quay người đi về phía bàn giũ áo ngồi xuống, phong thái kiêu ngạo, toàn thân tỏa ra hơi thở lạnh lẽo cấm người khác đến gần.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nhìn hắn rồi bước nhanh ra khỏi phòng. Nếu còn ở lại đây, nàng sợ mình sẽ không kiềm chế được xông lên bóp cổ Cơ Phượng Ly. Trải qua nhiều chuyện như vậy, khả năng nhẫn nhịn của nàng đã tăng lên rất cao, không còn là một viên tướng nông nổi, bồng bột trên chiến trường ngày nào.

    Ra khỏi Phượng viên, nàng liền nhìn thấy Lam Băng vẫn đang không ngừng đi lại, lúc nhìn thấy nàng đi ra, hắn vội vàng đi tới. Ánh mắt hắn mở lớn rà soát nàng từ trên xuống dưới một lúc lâu mới cẩn thận hỏi: “Nguyên Bảo, sao ngươi ở trong đó lâu vậy?”

    Hoa Trứ Vũ đang bực mình chỉ lạnh nhạt nói: “Ta hầu hạ Tướng gia, có chuyện gì vậy?”

    Lam Băng làm vẻ mặt không dám tin nhìn Hoa Trứ Vũ, hai mắt trừng lớn, khóe môi run rẩy, lắp bắp không nói nên lời. Hắn giơ ngón tay chỉ vào Hoa Trứ Vũ, há hốc miệng nói: “Ngươi, ngươi, ngươi, ngươi…… Sao……Sao…… Có thể……”

    Hoa Trứ Vũ không buồn đợi hắn nói cho rõ nghĩa đã vội vàng rời đi.

    Lam Băng bám theo nàng như hình với bóng, nhưng lời nói lại không thể lưu loát bằng hành động: “Ngươi, ngươi, ngươi……”

    “Ta làm sao?” Hoa Trứ Vũ cười lạnh, “Lam đại nhân, chuyện vừa rồi ta còn chưa tính với ngươi, rõ ràng ngươi biết Tướng gia đang ở cùng với phụ nữ mà còn cố ý cho ta vào trong, ngươi có ý gì vậy?”

    Lam Băng ngẩn người, lúc này hắn mới nhớ ra chính mình đã lừa Nguyên Bảo vào trong. Sớm biết Nguyên Bảo yêu nghiệt tới mức này, có chết hắn cũng không cho vào. Đúng là hối không kịp, lần đầu tiên của Tướng gia lại do một tên đoạn tụ “khai”. Tuy hắn thấy Tướng gia rất xứng đôi với Nguyên Bảo, nhưng bọn họ đều là nam nhân.

    Lam Băng đứng ở nơi đó, trong lòng cảm thấy rối rắm.

    Hoa Trứ Vũ mặc kệ hắn, lạnh lùng hừ một tiếng rồi xoay người đi về phía Hinh viên.

    Sáng hôm sau, Lam Băng đã tới gọi Hoa Trứ Vũ đi theo Cơ Phượng Ly vào triều.

    Ánh mắt Lam Băng nhìn nàng rất quái gở, điều này khiến nàng thực sự phát cáu.

    Cơ Phượng Ly ngồi kiệu, Hoa Trứ Vũ và đám thị vệ cưới ngựa theo sau Cơ Phượng Ly, đi thẳng về phía hoàng cung.

    Hoàng cung vẫn nguy nga, hùng tráng, nhưng người nắm quyền ngồi trên Kim Loan điện đã là một người khác.

    Mấy ngày nay, Cơ Phượng Ly rất bận rộn với việc mở hội thi võ. Ở Nam Triều, đến trung tuần tháng tám hàng năm đều tổ chức hội thi võ để lựa chọn võ tướng. Sau đó, Viêm Đế không muốn cho những người giang hồ lỗ mãng nắm giữ chức vị trong triều nên đã hủy bỏ hội thi võ này. Từ ngày bỏ tới nay đã được hơn mười năm. Các tướng lĩnh hiện nay phần lớn đều là do các quan viên tiến cử, hoặc đề bạt trong số các binh sĩ lâu năm.

    Lúc này, Khang đế Hoàng Phủ Vô Thương quyết định mở lạI hội thi võ nhằm tìm kiếm người tài. Không chỉ có võ công còn phải văn võ song toàn. Cuộc thi văn tổ chức trước đã chọn ra được năm trăm người. Còn cuộc thi này để chọn ra một trăm người trong số năm trăm người kia.

    Sau khi lâm triều, Cơ Phượng Ly liền cùng mấy vị giám khảo đi đến võ trường. Tất nhiên, Hoa Trứ Vũ cũng đi theo Cơ Phượng Ly tới đó.

    Bầu trời xanh thẳm, quang đãng, không khí thuần khiết mà tươi máy. Mấy đám mây trăng lơ đãng trôi dạt trên không trung khiến bầu trời càng thêm cao xa thăm thẳm.

    Không khí trên đài đấu võ bốc cháy hừng hực, có đủ loại người võ công cao cường tham gia khiến Hoa Trứ Vũ được mở rộng tầm mắt. Sau đó, Hoa Trứ Vũ lại nghe thấy giám khảo gọi đến tên nàng, Nguyên Bảo.

    Hoa Trứ Vũ còn nghĩ mình đã nghe nhầm thì phía ban giám khảo đã nhắc lại cái tên Nguyên Bảo thêm một lần nữa. Nàng đang phân vân không biết làm sao thì nghe thấy tiếng của Đồng Thủ khẽ nói: “Nguyên Bảo, còn không mau lên đài đi. Đã là người bên cạnh Tướng gia, tuyệt đối không để cho một nhân tài như ngươi chịu ấm ức.”

    “Nói như vậy là Tướng gia báo danh cho Nguyên Bảo sao!” Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt nói.

    “Không sai!” Đồng Thủ không nhìn nàng, hắn vừa đưa mắt nhìn người giới thiệu đứng trên đài, vừa thản nhiên nói.

    Hoa Trứ Vũ đứng yên sau lưng Cơ Phượng Ly.

    Bây giờ nàng không muốn thể hiện tài năng nữa, nàng có nhiệm vụ của bản thân mình. Nhưng nàng đã là người bên cạnh Cơ Phượng Ly, nếu nàng từ chối liệu hắn có nghi ngờ hay không. Nàng cảm thấy do dự, suy nghĩ hồi lâu nàng mới tiến lại gần Cơ Phượng Ly nói: “Tướng gia, võ công thuộc hạ có hạn, sợ là không thể tham gia thi võ.” Nàng cảm thấy nàng vẫn không nên tham gia trận thi đấu này.

    Cơ Phượng Ly cũng không để ý, chỉ thản nhiên lướt mắt nhìn nàng nói: “Tùy ngươi!”

    Đến khi người chủ trì đứng trên đài hô tới lần thứ ba, Đồng Thủ mới sai người lên nói với hắn ta mấy câu, hắn mới bắt đầu đọc danh sách trận kế tiếp.

    Hoa Trứ Vũ đứng sau Cơ Phượng Ly mà cảm thấy không yên lòng. Nàng không hiểu vì sao Cơ Phượng Ly lại báo danh cho nàng tham gia thi đấu? Chẳng lẽ, hắn thật sự coi trọng tài năng của nàng? Hắn muốn nàng làm việc cho hắn sao?

    Sau hai ngày thi đấu đã tuyển chọn được hơn một trăm người. Bọn họ lại hẹn ba ngày tới sẽ tiến hành thi đợt hai.

    Hôm đó, Cơ Phượng Ly cho gọi Hoa Trứ Vũ đến phòng của hắn.

    Từ hôm tới phòng ngủ của Cơ Phượng Ly, Hoa Trứ Vũ cũng biết Cơ Phượng Ly không muốn nhìn thấy nàng, nên trừ khi có việc quan trọng, còn không nàng sẽ đợi Cơ Phượng Ly chủ động cho gọi.

    Không biết hôm nay hắn tìm nàng có chuyện gì.

    Vừa vào trong phòng, Cơ Phượng Ly đã vung tay ném mạnh những báo cáo quân tình xuống bàn, ra hiệu bảo Hoa Trứ Vũ tự xem.

    Hoa Trứ Vũ nghi hoặc cầm lấy, chỉ mới nhìn lướt qua đã cảm thấy mất bình tĩnh.

    Bắc triều xâm phạm!

    Khi còn đang trị thủy ở Tuyên Châu nàng đã nghe nói biên giới phía Bắc xảy ra dị động. Lúc đó nàng còn nghĩ là Lam Băng phóng đại sự thật, nhưng thật không ngờ, còn chưa đầy nửa tháng, Bắc triều đã xâm phạm qua vùng biên giới.

    Nam triều và Bắc triều mới ký hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau trong vòng năm năm, thế mà chưa đầy nửa năm Tiêu Dận đã Nam chinh. Chuyện này là như thế nào?

    Khi Hoa Trứ Vũ ở Bắc triều đã từng giúp Tiêu Dận bình định thảo nguyên, thu phục ba bộ lạc lớn. Điều này đã giúp binh lực Bắc triều tăng lên mạnh mẽ, còn có cả thực lực tấn công Nam triều.

    Hoa Trứ Vũ cố nén cảm giác xúc động trong lòng, nhẹ nhàng đặt cấp báo quân tình xuống bàn, khi bắt gặp đôi mắt âm u của Cơ Phượng Ly, nàng chỉ thấy đôi mắt kia đen thẫm, tối mịt tựa màn đêm sâu thẳm.

    “Tướng gia, tình hình chiến sự hiện nay thế nào rồi?” Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt hỏi.

    Cơ Phượng Ly khẽ cười: “Tướng thủ thành ở biên giới Bắc triều đã dẫn theo ba vạn quân đại chiến với Bắc quân của Tiêu Dận ở bờ sông, quân ta trúng mai phục, tướng thủ thành chết ngay tại chỗ, ba vạn nhân mã chỉ còn sót lại năm ngàn người lui về Dương quan. Hiện đang cố thủ ở đó!”

    Hoa Trứ Vũ khẽ rùng mình, nàng không ngờ Tiêu Dận có thể đánh tới Dương quan nhanh như vậy. Chẳng lẽ, cuộc chiến giữa hai triều Nam – Bắc là điều không thể tránh khỏi?
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 95 - Hành quân thần tốc
    Cơ Phượng Ly tựa lưng vào ghế, một chân gấp, một chân duỗi đầy thoải mái. Vẻ mặt hắn rất bình thản, không hề có chút kinh ngạc nào.

    Hoa Trứ Vũ nhớ ngày hắn bị dịch bệnh mà vẫn chú tâm nghiên cứu chiến sự. Còn bây giờ, dáng vẻ thờ ơ của hắn, giống như hắn không hề quan tâm tới trận chiến này.

    “Nguyên Bảo, ngươi đang nghĩ gì?” Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, chậm rãi nói.

    “Thuộc hạ rất sợ hãi!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói. Đây chính là chiến tranh, hoàn toàn không phải là việc nhỏ, nếu để dân chúng nghe thấy, không biết họ sẽ sợ hãi tới mức nào.

    “Ngươi cũng biết vì sao Tiêu Dận lại muốn Nam chinh?” Cơ Phượng Ly cầm lấy cấp báo quân tình trên bàn, thản nhiên hỏi.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ không ngừng dậy sóng, nhưng vẻ mặt nàng lại trầm tĩnh như nước.

    “Thuộc hạ ngu dốt, thuộc hạ không biết!”

    “Bổn tướng còn nhớ lúc bản tướng cứu ngươi ra khỏi Nội Trừng viện, ngươi từng nói sẽ dốc hết tài hoa của mình mà đi theo bản tướng. Cuộc thi võ này là một cơ hội tốt, vì sao ngươi không tham gia?” Cơ Phượng Ly chậm rãi nói.

    “Lúc đó thuộc hạ vẫn chưa nghĩ ra, không biết, thuộc hạ còn cơ hội nữa không?” Hoa Trứ Vũ ngước mắt hỏi. Trong nháy mắt vừa rồi nàng đã nghĩ xong, dù Tiêu Dận xuất binh vì lý do gì, nàng nhất định phải gặp mặt hắn. Tuy thân phận muội muội không nhất định sẽ thuyết phục được hắn, nhưng nàng vẫn muốn thử một lần. Không có ai hiểu rõ hơn nàng nỗi khổ do chiến tranh mang lại.

    Nàng biết hội thi võ này nhằm chọn ra tướng quân chinh phạt Bắc triều. Tham gia đấu võ chính là ra chiến trường. Chuyện của Hoa gia quân tạm thời giao cho bọn An Tiểu Nhị điều tra, nàng muốn ra chiến trường gặp Tiêu Dận. Nhưng nếu nàng còn ở bên cạnh Cơ Phượng Ly, nàng sẽ không có được cơ hội đó.

    “Ồ?” Cơ Phượng Ly nhíu mày, “Được rồi, ngươi lui xuống đi, ngày mai tham gia thi đấu.”

    Hoa Trứ Vũ thi lễ lui xuống.

    Cơ Phượng Ly tựa lưng vào ghế, ánh mắt chứa đầy cảm xúc phức tạp, khẽ lâm vào trầm tư.

    Lam Băng đứng một bên, cẩn trọng hỏi: “Tướng gia, ngài nói xem có phải Nguyên Bảo vẫn còn nhớ tới tên Tiêu Dận kia không? Nếu không, vì sao vừa nghe thấy Tiêu Dận đánh tới đây đã đồng ý tham gia thi võ? Còn nữa, ngài nói xem, có phải Tiêu Dận vì Nguyên Bảo nên mới đánh tới đây.”

    Bây giờ, Lam Băng rất cẩn thận khi nhắc tới những chuyện có liên quan tới Hoa Trứ Vũ. Trong lòng hắn đã tự ngầm định Cơ Phượng Ly và Hoa Trứ Vũ đã phát sinh loại quan hệ mờ ám kia.

    Cơ Phượng Ly nghe thấy lời Lam Băng nói, gương mặt tuấn mỹ đột nhiên tối sầm lại, nghiêm giọng nói: “Lam Băng, ngươi có thể suy nghĩ như người bình thường được không.”

    “Tướng gia, Tiêu Dận liều mạng cứu hắn khỏi ma trảo của người Gấu đã đủ chứng minh quan hệ giữa hai bọn họ không hề bình thường!” Giọng nói của Lam Băng nhỏ đi rất nhiều, nhưng giọng điệu vẫn vô cùng kiên định.

    Cơ Phượng Ly đứng dậy chắp tay đi lại trong phòng, thản nhiên nói: “Hắn và Tiêu Dận có quan hệ với nhau. Nhưng đó là kiểu quan hệ gì, chỉ cần lên chiến trường là biết.”

    Dưới sự tiến cử của Cơ Phượng Ly, Hoa Trứ Vũ đã thuận lợi tham gia đợt thi đấu thứ hai, tất nhiên Hoa Trứ Vũ không có dám xuất toàn lực, thật may mắn mới lọt được vào đợt thi thứ ba.

    Lần thi thứ ba vẫn được tổ chức ở võ trường, điểm khác duy nhất là sự có mặt của Khang đế Hoàng Phủ Vô Thương. Mấy chục thị vệ đại nội tạo thành một hàng rào ngăn cách chỗ của Hoàng Thượng với đài đấu võ bên dưới. Tiếng khèn nổi lên, bách quan và hơn một trăm võ sĩ xếp hàng đứng ở vị trí trung tâm đài đấu võ.

    Giờ Thìn một khắc, xe ngựa Khang Đế Hoàng Phủ Vô Thương xuất hiện, thái giám dẫn đường cao giọng hô: “Hoàng Thượng giá lâm.”

    Bách quan phía trước quỳ rạp xuống đất, Hoa Trứ Vũ cũng quỳ xuống theo bọn họ. Tất cả mọi người cùng tung hô vạn tuế, vạn vạn tuế.

    Lúc đứng dậy, Hoa Trứ Vũ đưa mắt qua hàng rào thị vệ, nhìn Khang đế Hoàng Phủ Vô Thương ngồi ở vị trí cao cao tại thượng kia. Hắn vẫn không khác gì vị hoàng tử yếu ớt, thiếu sức sống lúc trước, bộ long bào màu vàng càng tôn rõ vóc dáng gầy gò, ốm yếu của hắn. Đứa trẻ này không thích hợp được sinh ở hoàng gia, tuy hắn đã làm hoàng đế, nhưng ánh mắt kia vẫn đầy khiếp nhược.

    Nhìn Hoàng Phủ Vô Thương, Hoa Trứ Vũ lại nhớ tới Hoàng Phủ Vô Song đang bị nhốt trong nhà giam. Rời khỏi nhà giam một thời gian, nàng đã bắt được liên lạc với An Tiểu Nhị, biết được hoàn cảnh của Hoàng Phủ Vô Song ở trong chốn lao ngục cũng không tệ, Hoàng Phủ Vô Thương vẫn chưa xuống tay với hắn. Hoa Trứ Vũ nghĩ, có thể là do bọn họ vẫn còn e dè vị Viêm Đế kia.

    Lần đấu võ thứ ba chính thức bắt đầu, bởi vì đây là cuộc thi cấp Đình, còn có cả hoàng đế quan sát nên rất công bằng. Mỗi người đều lựa chọn thứ mình am hiểu nhất, từ kiếm thuật tới thương pháp….thể hiện thực lực của bản thân

    Hoa Trứ Vũ và những võ sĩ chưa đến lượt đều đang đứng ngoài theo dõi. Những người lọt được vào vòng ba lần đa số đều là những cá nhân xuất sắc, dù là đao pháp, kiếm thuật hay thương pháp đều có những điểm rất độc đáo. Trong đó lại càng không thiếu cao thủ, nhất là võ sĩ số mười Đường Ngọc võ sĩ số năm mốt Nam Cung thuần.

    Đường Ngọc là truyền nhân của thế gia nổi danh trên giang hồ về độc môn ám khí – Đường Môn, ám khí và công phu dùng độc của hắn thì không cần phải bàn cãi, chỉ là không ngờ kiếm pháp của hắn cũng vô cùng cao siêu. Đường Ngọc nhìn qua cũng cũng mới có hai mươi tuổi, dáng người gầy yếu như một thư sinh. Nhưng đường kiếm của hắn vô cùng xuất sắc, uyển chuyển bay lượn như du long. Người ngoài quan sát hầu như không nhìn thấy dáng người hắn mà chỉ nhìn thấy ánh sáng đao kiếm không ngừng lóe lên.

    Nam Cung Tuyệt cũng chưa tới hai mươi tuổi, dáng người cao gầy, dung mạo tuấn tú, mỗi một cử động đều lộ ra khí khái hào hùng, quả đúng là một thiếu niên tài tuấn. Võ công hắn thi triển là công phu đánh thương pháp trên ngựa. Hồng Ảnh thương trong tay hắn giống như đã đạt tới trình độ tâm ý tương thông, thương pháp biến ảo khôn lường, vừa nhẹ như gió, vừa mạnh mẽ đầy uy lực.

    Hoa Trứ Vũ đứng dưới xem mà không ngừng tán thưởng. Xem ra, việc tuyển chọn những nhân tài tới từ giang hồ và dân gian rất quan trọng. Đó chính là những nơi tang hổ ngọa long.

    Trận đấu võ này là do Cơ Phượng Ly đích thân cử hành, chắc hắn cũng muốn nhân dịp này chọn ra vài người thu về dưới trướng. Hoa Trứ Vũ có thể chắc chắn, trong số những người tham chiến đợt này sẽ có người của Cơ Phượng Ly.

    Vì không muốn nổi bật trước mắt mọi người, Hoa Trứ Vũ lựa chọn hạng mục bắn tên.

    Đây cũng là hạng mục có đông người tham dự nhất, khi thi đấu chia tầm bắn ra thành sáu mươi bước, tám mươi bước, một trăm bước, một trăm hai mươi bước.

    Hoa Trứ Vũ và những võ sĩ kia chuyển dần từ sáu mươi bước lên tới một trăm bước. Đến tầm bắn một trăm bước, trên võ trường chỉ còn lại mười người. Hoa Trứ Vũ và chín người khác lắp tên ngắm bắn, lúc này Hoa Trứ Vũ lại cố ý bắn trật ra ngoài, chỉ trúng được ba mũi tên trên năm. Điều này đồng nghĩa với việc nàng không thể đi tiếp.

    Cuối cùng, Khang Đế Hoàng Phủ Vô Thương công bố ba người thắng cuộc cuối cùng, Đường Ngọc, Nam Cung Tuyệt, ngoài ra còn có một người có tài bắn cung tên là Lục Dương.

    Nhưng vào đúng lúc này, có một thị vệ thở hổn hển chạy vào trong võ trường, ngã quỳ trước mặt Khang đế, dập đầu nói: “Bẩm bệ hạ, cấp báo tám trăm dặm! ”

    Sắc mặt Khang đế trắng nhợt, hắn vội vàng đứng dậy đi lên trước mấy bước: “Tình hình thế nào?”

    Cả võ trường hơn một ngàn người lặng ngắt như tờ, chỉ nghe thấy tiếng thị vệ kia khàn khàn nói: “Bắc triều công phá Dương quan, đại tướng quân trấn bắc đã bỏ mình. Hiện tại, Bắc quân đã chiếm được Túc châu, Phó tướng trấn bắc tự thống lĩnh ba vạn nhân mã chống cự nhưng Bắc quân quá hung hãn, nên mới cấp báo tám trăm dặm xin bệ hạ phái đại quân trợ giúp!”

    Khang đế nghe vậy lùi về phía sau, phải có người đỡ mới miễn cưỡng đứng vững lại được, gương mặt hắn đã trắng bệch không còn một giọt máu.

    Hoa Trứ Vũ từng nghe nói qua vị tướng quân trấn bắc này, tuy danh tiếng của hắn không vang dội bằng phụ thân nhưng cũng là một viên đại tướng dũng mãnh, thiện chiến. Không ngờ, hắn trấn thủ phương Bắc bao năm lại chết trên chiến trường.

    Nhất thời, mọi người đều cảm thấy nặng nề, việc Bắc quân áp sát khiến bọn họ lo lắng, sợ hãi.

    Cả đêm đó Cơ Phượng Ly không về phủ mà ở lại Càn Thanh điện bàn bạc với chúng thần kế sách chống địch.

    Hai ngày sau.

    Hai mươi vạn binh mã tập trung đầy đủ ở cửa Bắc Hoàng thành, dưới sự lãnh đạo của tân đại tướng quân Vương Dục đi về phía Bắc. Lực lượng hai mươi vạn đại quân, cờ xí rợp trời.

    Hoa Trứ Vũ cũng gia nhập đội ngũ lần này. Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt tài năng xuất chúng nên được ban cho chức quan giáo úy tứ phẩm.

    Kèn lệnh vang lên, hai mươi vạn đại quân bắt đầu xuất phát. Hoa Trứ Vũ quay lại nhìn tường thành Vũ đô lần cuối, rồi kéo dây cương, cưỡi ngựa đi theo đoàn quân.

    Lần ra đi này, không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.

    Lúc nghe thấy cấp báo tám trăm dặm trên võ trường, Hoa Trứ Vũ mới nhận ra chiến tranh Nam Bắc triều đã không thể ngừng lại. Có lẽ, hành động ra chiến trường của nàng chỉ là một hành động vô nghĩa. Nhưng dù thế nào thì nàng vẫn phải đi.

    Đại quân ra khỏi Vũ đô, dọc theo quan đạo đi về phía bắc.

    Phía sau truyền đến một loạt tiếng vó ngựa, Hoa Trứ Vũ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy phía sau có một đội nhân mã cũng đang rời khỏi Vũ đô.

    “Chẳng lẽ, còn có đội quân khác? Không phải ban đầu chỉ có đội quân của chúng ta sao?” Một binh sĩ bên cạnh Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    Hoa Trứ Vũ quay đầu lại, chỉ thấy người cưỡi tuấn mã màu đen dẫn đầu đội ngũ phía sau chính là Cơ Phượng Ly.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, nàng không ngờ Cơ Phượng Ly cũng dẫn quân đi, nếu sớm biết như vậy, nàng chẳng cần phí tâm sức tham gia hội thi võ kia, nàng chỉ cần trực tiếp đi cùng Cơ Phượng Ly là được rồi.

    Nàng càng không ngờ Cơ Phượng Ly sẽ rời khỏi Vũ đô. Hắn đi như vậy mà không sợ Vũ đô sinh biến sao? Không sợ chính quyền lung lạc sao? Hoa Trứ Vũ cảm thấy, càng ngày nàng càng không hiểu gì về Cơ Phượng Ly.

    Hơn nữa, lần này Cơ Phượng Ly không hề ngồi xe ngựa, mà cưỡi ngựa cùng với các binh sĩ. Tốc độ xe ngựa quá chậm, đi bằng thứ đó không biết khi nào mới đến được Bắc triều.

    Hoa Trứ Vũ đã sớm biết Cơ Phượng Ly có võ công, nhưng còn những người khác, khi bọn họ nhìn thấy một quan văn yếu ớt như Cơ Phượng Ly cưỡi chiến mã chạy nhanh như vậy đều há hốc miệng kinh ngạc.

    Ban ngày hành quân, giữa trưa nghỉ tạm nửa canh giờ rồi lại tiếp tục hành quân, chỉ đến nửa đêm canh ba mới hạ trại nghỉ tạm. Sáng hôm sau lại nhổ trại đi tiếp.

    Tuy Hoa Trứ Vũ đã làm tướng quân vài năm, chịu qua nhiều gian khổ tàn khốc. Nhưng đây chính là lần đầu tiên nàng trải qua một cuộc hành quân thần tốc như vậy. Hơn nữa còn là sống giữa một tập thể toàn binh sĩ nam, nhưng nàng vẫn chịu được, bởi vì ba năm trước đây, xuất phát điểm của nàng cũng bắt đầu từ một tên binh tốt.
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 96 - Tức giận đánh người
    Đêm đó, đại quân đốt lửa hạ trại gần cánh rừng, sau khi dùng hết bữa cơm liền trở về trại nghỉ ngơi. Hành quân liên tục mấy ngày, dù cơ thể làm bằng sắt cũng cảm thấy mệt mỏi.

    Đợi các quân sĩ trong trại ngủ say, Hoa Trứ Vũ mới lặng lẽ đi ra ngoài.

    Chỗ hạ trại đêm nay ở gần một dòng suối nhỏ. Sau khi ăn xong các binh sĩ đã đến dòng suối này tắm rửa qua loa. Chỉ có Hoa Trứ Vũ không thể đi cùng bọn họ, mà chỉ có thể nhân lúc đêm dài yên tĩnh đi ra ngoài đó.

    Trên bầu trời đêm có ánh trăng hòa cùng với ánh sao chiếu xuống mặt đất những ánh sáng mông lung. Hoa Trứ Vũ né tránh những đội binh sĩ tuần tra đi dọc theo bờ suối. Nàng đi rất lâu mà chưa ra khỏi doanh trại đủ thấy quy mô một đội quân hơn hai mươi vạn người lớn tới mức nào. Bất đắc dĩ, Hoa Trứ Vũ đành phải mặc nguyên quần áo xuống nước, tiếng nước róc rách chào mời con người, nàng chìm vào trong nước rồi mới cởi quần áo ra. Nàng dùng nước tẩy rửa bụi bặm mấy ngày nay rồi khẽ thở dài nhìn lên bầu trời trên cao, giặt quân phục sạch sẽ mới đứng lên rời khỏi dòng suối.

    Toàn thân nàng ướt sũng, mùi mồ hôi và bụi bẩn tích tụ mấy hôm đã biến mất hoàn toàn. Nàng cầm lấy bộ quân phục mới để trên bờ, đang định tìm một khe núi kín đáo thay bộ quần áo đang mặc trên người.

    Nàng đi dọc theo cây cầu gỗ, đi qua bờ bên kia dòng suối, nơi có một ngọn núi đang không ngừng truyền đến những tiếng chim kêu. Hoa Trứ Vũ tìm được một chỗ kín đáo liền thay ngay một bộ quần áo mới, vừa mới thay xong thì nghe thấy phía trước có tiếng người truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, khẽ xoay người nhảy lên trốn phía trên chạc cây đại thụ. Khẽ búi cao mái tóc ướt sũng lên, nàng nhìn qua khe hở giữa chạc cây thì thấy mấy bóng người đang đi tới. Tốc độ nói chuyện của bọn họ rất nhanh, nàng nhận ra đó là giọng nói địa phương Bắc triều.

    Chỗ bọn họ hạ trại tối nay cũng gần giáp với biên cương Bắc triều, chỉ cần đi thêm một ngày đường nữa là tới Túc châu, nói không chừng ngay ngày mai sẽ phải lên chiến trường giết địch.

    Những người này là thám tử do Bắc triều phái tới sao?

    Vừa nghĩ tới đây, nàng chợt nghe thấy bên trong rừng có một loạt bóng đen bay tới. Người dẫn đầu trông rất cao to mạnh mẽ nên không tiện đi lại trong rừng, chỉ nghe thấy tiếng trường kiếm vù vù, trong nháy mắt, kiếm quang dày đặc đã bao phủ lấy ba tên thám tử Bắc triều.

    Ba tên thám tử này võ công không thấp, chỉ là hai người tập kích bọn họ không phải là những binh sĩ tuần tra bình thường, ba người bị tập kích bất ngờ nên chẳng mấy chốc đã có một người bị giết chết tại chỗ, chỉ sót lại hai người lấy khẩu cung.

    Dưới ánh trăng, Hoa Trứ Vũ nhìn hai người vừa mới tới, họ đều mặc quân phục Nam triều, nhìn kỹ lại thì chính là Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt nàng đã gặp qua trên võ trường.

    Hai người đang nắm giữ chức quan giáo úy trong quân. Ba tên thám tử kia đúng là xui xẻo mới gặp phải hai ác thần này đi tuần tra.

    Hai người giao thi thể lại cho binh sĩ phía sau, rồi đột ngột phóng người nhảy lên, nhìn vị trí thì đúng là nơi Hoa Trứ Vũ đang ẩn nấp.

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi, nàng không ngờ tới hai người kia có thể phát hiện ra nàng đang núp trên cây, chắc bọn họ đang nghĩ nàng cũng là thám tử Bắc triều. Nàng vội vàng nhảy xuống khỏi chạc cây, hô lớn, “Hai vị ngừng tay!”

    Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt nghe thấy lời nàng nói mà tốc độ ra tay vẫn không hề giảm xuống, nhất là Nam Cung Tuyệt kia, trường kiếm của hắn vẫn mạnh mẽ lao tới trước ngực Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ xoay mình né tránh, “Ta không phải thám tử, các ngươi đừng để bắt sai người.” Kỳ thật, dựa vào kinh nghiệm đánh giặc nhiều năm của nàng, nàng biết mình rất khó xua tan sự hoài nghi của họ.

    “Có phải thám tử hay không, chờ sau khi tướng quân hãy nói! Mau ngoan ngoãn đi theo chúng ta!” Nam Cung Tuyệt lạnh lùng nói.

    “Được.” Hoa Trứ Vũ lại né tránh được một chiêu kiếm sắc bén nữa, “Mong giáo úy đại nhân ngừng tay, ta đi theo các ngươi là được chứ gì!”-

    Nam Cung Tuyệt thu kiếm lại rồi lệnh cho đám binh sĩ áp giải Hoa Trứ Vũ đi về doanh trại.

    Đại tướng quân Vương Dục đứng trong trại soái nhìn Hoa Trứ Vũ và ba tên thám tử kia. Vương Dục sai người đi thẩm vấn hai tên kia, kết quả bọn họ đúng là người Bắc triều được trà trộn vào trong quân nhằm truyền tin tức nội bộ Nam triều ra ngoài.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ chỉ vì mình lén đi tắm lúc nửa đêm liền biến thành thám tử Bắc triều. Vương Dục kia cũng quá quyết đoán, vừa nghe xong lời khai đã vẫy tay ra lệnh hành quyết Hoa Trứ Vũ ngay lập tức.

    Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt, “Vương tướng quân, ta muốn gặp Tướng gia.” Nàng không muốn đào tẩu, lại càng không muốn chết, nàng chỉ có thể tìm Cơ Phượng Ly, hắn là giám quân, còn tên Vương Dục này chắc chắn là người của hắn. Nếu không, sao Cơ Phượng Ly có thể yên tâm cho hắn quyền thống lĩnh đại quân.

    Vương Dục đánh giá Hoa Trứ Vũ một lượt, hừ lạnh: “Ngươi chỉ là một tên binh tốt, sao Tướng gia chịu gặp ngươi.”

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói: “Ta là người của Tướng phủ.” Nàng không ngờ có một ngày, nàng lại phải mong chờ Cơ Phượng Ly tới cứu nàng như hôm nay.

    Vương Dục vừa nghe Hoa Trứ Vũ là người của Tướng phủ, liền sai người áp giải Hoa Trứ Vũ đến bên ngoài trại Cơ Phượng Ly. Sau khi có thị vệ vào bẩm báo, chỉ một lát sau đã có mấy người đi ra dẫn Hoa Trứ Vũ vào trong.

    Cơ Phượng Ly đang đứng bên trong trại, vừa ngẩng đầu nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, khóe môi lập tức hiện lên ý cười. Hắn khẽ phất tay, tất cả thị vệ lui hết ra ngoài, chỉ để lại hai người là hắn và nàng.

    Dưới ánh nến, hắn gần như trở thành trung tâm nguồn sáng. Quần áo màu trắng làm từ tơ lụa sóng sánh như nước, lộ ra sự phóng túng, tự do không chút gò bó. Cả chặng đường hành quân Hoa Trứ Vũ không nhìn thấy hắn. Vậy mà hắn vẫn có thể tiêu sái tới mức này.

    Hắn nhìn Hoa Trứ Vũ khẽ cười, “Thế nào, ngươi không nhịn được phải vội vàng báo tin cho Bắc đế sao?” Vẫn là giọng nói hiền hòa, vẫn là nụ cười hờ hững như cũ, nhưng Hoa Trứ Vũ lại cảm nhận được một cỗ áp lực nặng nề đang tập kích về phía nàng.

    Nàng đã sớm biết Cơ Phượng Ly nghi ngờ nàng là người của Tiêu Dận. Sự việc tối nay càng khiến hắn tin tưởng vào phỏng đoán của mình. Có lẽ cũng vì nguyên nhân nên hắn mới cho nàng ra chiến trường. Nhưng, Hoa Trứ Vũ dám đánh cược, Cơ Phượng Ly sẽ không giết nàng. Không phải hắn thương tiếc nàng, mà là hắn hiểu rõ hơn Vương Dục vị trí của nàng trong lòng Tiêu Dận. Hắn đã tận mắt chứng kiến Tiêu Dận cứu nàng khỏi tay người Gấu, Hoa Trứ Vũ vẫn còn nhớ rất rõ, lúc Tiêu Dận dẫn Ôn Uyển đi, còn nói cô ta chính là lá bùa bảo đảm sự an toàn cho nàng.

    “Ngươi thâm tình với hắn như vậy, không biết hắn có thể đối tối với ngươi tới mức nào?” Cơ Phượng Ly nhấn mạnh từng chữ, trong mắt lộ rõ vẻ phức tạp.

    “Ngươi muốn làm gì?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng ngước mắt nhìn hắn.

    “Từ xưa đến nay, chỉ nghe nói nam nhân giận dữ vì hồng nhan, nhưng chưa từng nghe nam nhân giận dữ vì nam sủng! Bản tướng nghĩ, không chừng trận đại chiến này có liên quan đến ngươi. Ngươi nói xem, nếu bản tướng giao ngươi qua đó, liệu Tiêu Dận có thể lui binh hay không?” Cơ Phượng Ly mỉm cười hòa nhã nói.

    Hoa Trứ Vũ tức giận, nàng nhìn thẳng vào đôi mắt sâu thẳm của Cơ Phượng Ly, trong lòng dâng lên từng đợt lạnh lẽo. Một lúc sau, nàng bật cười thành tiếng, dùng sức nắm chặt tay đấm về phía mặt Cơ Phượng Ly. Tuy nàng không phải nam nhân, nhưng cũng không là nam sủng của ai hết, nghe thấy những từ đó, nàng cảm thấy nhục nhã vô cùng.

    Cơ Phượng Ly không nghĩ Hoa Trứ Vũ sẽ ra tay đánh mình như vậy, trong mắt hắn thoáng hiện lên vẻ lạnh lùng, hắn quay người né tránh rồi nắm chặt cánh tay nàng. Hoa Trứ Vũ liền đưa cánh tay còn lại hướng về phía cổ Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly ngửa đầu né tránh, lạnh lùng cười nói: “Sao vậy, muốn loại bỏ bản tướng hộ Tiêu Dận trước sao?” Hắn giũ tay áo lấy ra một chiếc quạt, cánh quạt xòe ra mang theo khí lạnh đánh về phía nàng.

    Hoa Trứ Vũ đã sớm biết đây chính là vũ khí của hắn, nhưng sau đêm ở nhà Lưu Mặc nàng vẫn chưa từng thấy hắn sử dụng thêm lần nào nữa, càng không biết này cây quạt này được giấu ở đâu.

    Vậy mà không ngờ Cơ Phượng Ly lại dùng tới nó vào lúc này. Nàng đang tức giận muốn dạy cho Cơ Phượng Ly một bài học chứ không phải để giết hắn. Nhưng Cơ Phượng Ly lại không nghĩ giống nàng, tuy rằng không nghĩ tới chuyện giết nàng, nhưng nhất định phải chế ngự nàng. mà hắn cũng không ngại bộc lộ việc hắn biết võ công trước mặt nàng.

    Hoa Trứ Vũ không kịp phòng, trong tay lại không có binh khí, mắt thấy cánh quạt lướt qua trước mắt, nàng chỉ biết ngửa người tránh thoát, nhưng tránh được quạt lại không tránh được cánh tay Cơ Phượng Ly, chỉ thấy hắn đột ngột ra tay điểm huyệt nàng.

    Thân mình Hoa Trứ Vũ mềm nhũn ngã xuống đất. Cũng may phía sau có một chiếc bàn bằng gỗ làm cho tư thế nàng ngã xuống cũng không quá khó coi.

    “Thì ra võ công của Tả tướng đại nhân cao như vậy, đúng là rất bất ngờ! Ta có nên cảm thấy vinh hạnh đã bức ép Tả tướng lộ ra võ công của mình! Chẳng lẽ đại nhân không sợ ta đem chuyện này nói ra ngoài sao.” Hoa Trứ Vũ dựa vào bàn cười mỉa mai.

    Cơ Phượng Ly đừng ở trên cao nhìn xuống chỗ nàng, một tiếng “ba” vang lên, cánh quạt lại khoe ra những đóa hoa quỳnh nở rộ.

    “Không vấn đề gì! Bản tướng không quan tâm tới chuyện đó. Nhưng ngươi có biết bản tướng ghét nhất điều gì không? Đó chính là phản quốc!” Giọng nói của hắn lạnh lẽo vô cùng, nhưng âm thanh bén nhọn như muốn xuyên thủng lỗ tai nàng, “Ngươi rõ ràng là người Nam triều nhưng lại đi bán mạng cho Bắc triều, còn tình thâm ý trọng với người Bắc triều như thế, ngươi nói xem bản tướng nên xử lý ngươi thế nào đây?”

    “Phản quốc?” Hoa Trứ Vũ cười chua chát, nàng vì Nam triều vào sinh ra tử, vậy mà giờ lại trở thành loại tiểu nhân phản quốc.

    “Không biết, Tả tướng muốn xử ta thế nào? Chém đầu, lăng trì hay loạn tên bắn chết?” Nàng cúi đầu nói.

    Ánh sáng trong trại trở nên u ám không soi rõ vẻ mặt Cơ Phượng Ly lúc này. Chỉ thấy đôi mắt hắn lấp lánh khí lạnh bức người.

    “Ngươi yên tâm, bản tướng sẽ không giết ngươi! Dù sao ngươi cũng đã cứu bản tướng một mạng! Nhưng ngươi đừng có mừng vội! Ngày mai, ta sẽ cho ngươi tận mắt chứng kiến bản tướng đánh cho Tiêu Dận hoa rơi nước chảy như thế nào!” Hắn lạnh lùng nói, bản thân không nhìn Hoa Trứ Vũ thêm lần nào nữa rồi thổi tắt ánh nến trong trại.

    Chắc do hắn không yên tâm những thị vệ bên ngoài nên mới để Hoa Trứ Vũ ở cùng trại với hắn.

    Trong trại tối đen, Hoa Trứ Vũ tựa lưng vào bàn nghe tiếng bước chân Cơ Phượng Ly đi về phía giường, còn có cả tiếng cởi quần áo ngoài. Chỉ mới hơn một tháng bọn họ ở cùng một trại, tiêu chuẩn mỗi người một giường, vậy mà bây giờ nàng đã trở thành tù nhân. Cả đêm nay nàng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, không thể động đậy, chỉ có thể cuộn tròn thân mình như một con thú hoang sa bẫy đợi chờ may rủi.

    Sáng sớm hôm sau đại quân bắt đầu xuất phát, lúc chạy tới Túc châu đã là hoàng hôn. Tướng thủ thành Túc châu đã bị trọng thương sắp chết nhưng vẫn cố gom chút hơi tàn nghênh đón Cơ Phượng Ly và Vương Dục.

    Tình thế Túc châu hiện nay vô cùng nguy hiểm, nếu đại quân đến muộn thêm một canh giờ nữa chắc chắn Túc châu sẽ thất thủ. Đại quân vừa tới đã phải lập tức gia nhập trận chiến thủ thành.

    Hoa Trứ Vũ vẫn bị điểm huyệt, được thị vệ áp giải theo Cơ Phượng Ly lên tường thành Túc châu. Đứng trên tường thành nhìn xuống, cảnh tượng chiến tranh thảm thiết lại hiện ra trước mắt nàng.

    Trên cánh đồng bát ngát trước thành Túc châu là chiến tranh hỗn loạn, máu nhuộm đất đồng thành một màu đỏ tươi, khắp nơi là người chết và binh khí gẫy vụn, tràn ngập không khí xác xơ, tiêu điều.

    Ánh chiều tà đỏ như máu bao phủ cả tầng trời cao.

    Dưới ánh chiều tà là những binh sĩ Bắc triều đang xếp hàng chỉnh tề không ngừng khiêu chiến. Trong mắt mỗi người đều hiện lên tinh quang sắc bén, ánh sáng đao kiếm và chiến giáp tỏa ra áp lực lạnh lẽo.

    Cờ soái di động, tiếng kèn thổi dài, trống vang như sấm dậy, binh tướng đông nghịt như thủy triều vỡ đê tràn vào bãi đất trống, vây quanh một người ở vị trí trung tâm.

    Đó là Tiêu Dận!

    Hắn không còn là thái tử Bắc triều nữa, hắn chính là Bắc đế, Bắc đế Tiêu Dận ngự giá thân chinh.

    Hắn cưỡi trên lưng Đại Hắc Mã, dáng người kiên cường, mạnh mẽ, chiến bào màu đỏ tím phần phật tung bay trong gió. Hải Đông Thanh xoay tròn trên không trung hai vòng rồi chậm rãi hạ xuống đầu vai hắn. Ưng cũng như người, vô cùng sắc bén.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 97 - Vì sao đối mặt lại không nhận ra nhau
    Áo tím, mắt tím, tóc tím.

    Áo tím?

    Hoa Trứ Vũ giật mình, lúc này nàng mới phát hiện mái tóc dài đang tung bay sau lưng Tiêu Dận đã chuyển thành màu tím, một màu tím lưu loát chảy như suối nước sau lưng hắn, sắc tím chấn nhiếp tinh thần người khác. Khiến cả gương mặt của hắn cũng trở nên lạnh buốt.

    Rõ ràng tóc Tiêu Dận có màu đen, sao bây giờ lại chuyển thành màu tím?

    Mái tóc màu tím kia khiến nàng cảm thấy hắn thật xa lạ, khí thế của hắn làm cho nàng cảm thấy kinh hãi, chưa cần tính tới thiên quân vạn mã sau lưng hắn, chỉ riêng một mình hắn đã đủ khí thế trấn áp toàn quân.

    Qua ô ngăn cách trên cổng thành, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy Tiêu Dận, nhưng dường như Tiêu Dận không hề nhìn thấy nàng. Ánh mắt hắn đang nhìn về chỗ Cơ Phượng Ly đứng trên tường thành, nhếch môi cười lạnh lùng.

    Trong khoảnh khắc hắn giơ tay lên, mọi âm thanh đều dừng lại, cả đất trời trở nên yên tĩnh, thê lương.

    Ánh chiều tà cuối cùng còn sót lại cũng đã biến mất phía chân trời, trong không khí dồn nén một loại sát khí vô hình, ép người ta cảm thấy khó thở.

    Hoa Trứ Vũ đã không còn xa lạ gì với cảnh tượng này. Nhưng cũng chưa bao giờ nàng cảm thấy căng thẳng như hôm nay. Vì thứ nàng đối diện không phải binh mã Tây Lương mà là binh mã Bắc triều. Bắc triều không giống với Tây Lương, mà chủ soái đối phương còn chính là nam nhân từng nói sẽ bảo vệ nàng cả đời.

    Tiêu Dận chưa lập tức công thành mà lạnh lùng quát: “Cơ Phượng Ly, nếu ngươi đã đến đây thì đừng như rùa rụt cổ như thế, phái người nghênh chiến đi!”

    Cơ Phượng Ly chắp tay đứng trên tường thành, tà áo trắng đón gió phiêu đãng lộ ra sự cao ngạo thanh nhã. Hắn thản nhiên cười nói: “Khí thế của Bắc đế cũng thật lớn, bản tướng thật không biết phái ai nghênh chiến mới áp đảo được ngài! Chi bằng, để “hắn” xuất chiến đi?”

    Cơ Phượng Ly không dùng sức mạnh, nhưng giọng nói của hắn vẫn lọt được vào tai Tiêu Dận không thiếu một chữ.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, mãi mới nàng nhận ra “hắn” trong miệng Cơ Phượng Ly chính là Hoa Trứ Vũ nàng.

    Theo hướng chỉ tay của Cơ Phượng Ly, Tiêu Dận nhìn về phía Hoa Trứ Vũ. Hắn nhìn lướt qua gương mặt nàng rồi ngửa đầu cười dài. Tiếng cười của hắn rất lạnh, trong sự lạnh giá còn mang theo sự đùa cợt, khinh thường và mỉa mai, “Tả tướng đại nhân, chẳng lẽ bây giờ Nam triều không còn tướng tài nên mới phái một binh tốt ra nghênh chiến, các ngươi coi thường Bắc quân chúng ta như vậy sao?”

    Hoa Trứ Vũ biết không phải Cơ Phượng Ly muốn nàng đi nghênh chiến, hắn làm vậy chỉ để Tiêu Dận nhìn thấy nàng. Dù sao, hắn đã chắc chắc nàng là người của Tiêu Dận, nếu phái nàng đi nghênh chiến thì khác gì thả hổ về rừng? Nhưng Hoa Trứ Vũ lại không ngờ Tiêu Dận có thể nói ra những lời đó, giống như hắn không hề quen biết nàng.

    Cơ Phượng Ly ngẩn người, hắn quay đầu lại nhìn Hoa Trứ Vũ, lạnh lẽo nói. “Không ngờ Bắc đế lại tỏ vẻ không biết ngươi. Hắn nghĩ hắn dùng cách này, bản tướng sẽ buông tha cho ngươi sao?”

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười, “Tướng gia, xin cho ta đi nghênh chiến! Ta không phải thám tử Bắc triều, ta là người Nam triều. Nếu ngươi không tin, nếu ta chạy trốn, ngươi có thể dùng một mũi tên bắn chết ta!” Nàng đã quyết định, dù thế nào nàng cũng phảI đối mặt với Tiêu Dận, nàng muốn biết vì sao hắn phải phát động chiến tranh. Nếu như……nếu như là vì nàng, vậy nàng chính là tội nhân thiên cổ. Nàng muốn thuyết phục hắn ngưng chiến.

    Cơ Phượng Ly nhìn nàng, thản nhiên nói: “Được! Bản tướng cho ngươi cơ hội gặp hắn, nhưng đừng nghĩ mình có thể rời được khỏi đây!”

    Cơ Phượng Ly phái một đội tinh binh mang trọng giáp hộ tống Hoa Trứ Vũ ra khỏi cửa thành. Đồng thời, hắn còn phái Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt áp sát hai mặt trái, phải nàng.

    Hoa Trứ Vũ biết thực lực hai người kia, nhất là Đường Ngọc biết dùng độc. Nếu nàng bỏ trốn, chưa cần Cơ Phượng Ly ra tay, hai người kia sẽ ngăn nàng lại. Nói cho cùng, Cơ Phượng Ly vẫn xem thường thực lực của nàng, nếu nàng muốn trốn, hai người bọn họ vẫn chưa đủ khả năng ngăn nàng lại. Nhưng nàng không muốn chạy trốn, Hoa gia nhà nàng vì Nam triều chinh chiến nhiều năm như vậy, không phải vì triều đình thì cũng là vì dân chúng Nam triều. Tuy phụ thân bị định tội mưu phản, nhưng nàng vẫn tin tưởng phụ thân trong sạch. Mà nàng, tuyệt đối không bao giờ làm ra những việc thông địch phản quốc.

    Dưới thành Túc châu, Hoa Trứ Vũ giục ngựa chạy ra trước hai quân. Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt bám sát theo không rời.

    Tiếng trống trận bên phía Bắc quân đã ngừng lại, chỉ có tiếng vó ngựa của chính nàng giục giã như tiếng trống không ngừng vang lên trong lòng.

    Tới gần.

    Từng bước một.

    Vượt qua màn sương mờ nặng nề, cuối cùng nàng đã đứng rất gần Tiêu Dận, nàng có nhìn thấy gương mặt Tiêu Dận dưới là cờ Bắc triều kia.

    Đây là một Tiêu Dận hoàn toàn xa lạ đối với Hoa Trứ Vũ!

    Không phải vì mái tóc màu tím của hắn, mà bởi vì đôi mắt lạnh giá, gương mặt nghiêm nghị của hắn. Bộ vương phục Bắc triều màu tím, trước vạt áo có thêu hình Bàn Long giơ móng vuốt, uy nghiêm bay lên trời xanh, đầy khí thế uy áp người khác.

    Toàn thân lộ rõ khí chất đế vương.

    Không hiểu vì sao Hoa Trứ Vũ lại cảm thấy khó chịu vô cùng.

    Nàng ghìm ngựa nghênh đón cái nhìn của Tiêu Dận, chỉ thấyánh mắt hắn đầy sắc bén như muốn xuyên thủng người nàng.

    Trong ánh mắt hắn không có thâm tình, chỉ có sự giá rét lạnh lẽo.

    Tiêu Dận cười, nhưng trong nụ cười của hắn tràn ngập sát khí, “Không ngờ Cơ Phượng Ly lại phái tên tiểu tốt nhà ngươi ra đây thật, nếu ngươi đã muốn đi tìm cái chết, bản Đế sẽ thanh toàn cho ngươi!”

    Trái tim Hoa Trứ Vũ như muốn đóng băng.

    Hắn đúng là Tiêu Dận sao? Không sai, hắn chính là Tiêu Dận, nhưng thái độ này, tình cảm này giống hệt như lúc hắn và nàng mới quen nhau. Thậm chí, hắn còn vô tình hơn lúc đó rất nhiều.

    Trong lòng nàng như bị ai đó bóp chặt, Tiêu Dận không nhận ra nàng sao? Nàng lẳng lặng ngước mắt nhìn hắn, trong lòng không ngừng dậy sóng.

    “Người đâu, nghênh chiến!” Tiêu Dận lạnh lùng ra lệnh.

    Hắn vừa dứt lời, phía sau liền có một viên đại tướng cưới chiến mã xông ra.

    Khi Hoa Trứ Vũ còn ở Bắc triều không trang điểm cực đậm thì cũng đeo mạng che mặt. Do đó, đa số người Bắc triều không có ai biết được gương mặt thật của Hoa Trứ Vũ.

    Chỉ thấy viên tướng kia thúc ngựa, vung mũi thương lên chỉ vào Hoa Trứ Vũ: “Bản tướng tiếp ngươi!”

    Hoa Trứ Vũ không buồn nhìn hắn, đôi mắt trong trẻo vẫn nhìn về phía Tiêu Dận, lạnh lùng nói: “Không cần, hắn không phải là đối thủ của ta. Ta cũng không muốn đánh nhau, ta tới đây là muốn nói với bệ hạ mấy câu.”

    Tiêu Dận nhíu mày, lạnh lùng cười: “Khẩu khí của tiểu tử nhà ngươi không nhỏ, có chuyện gì mau nói đi.”

    Tiểu tử?

    Đột nhiên nàng cảm thấy rất nhớ danh xưng nha đầu kia.

    Nàng không biết đã có chuyện gì xảy ra, nhưng mái tóc màu tím, ánh mắt lạnh lùng của hắn đủ để nàng biết hắn đã thật sự quên mất nàng, tận sâu trong đáy lòng nàng cảm thấy chua chát.

    “Ngươi không biết ta thật sao?” Hoa Trứ Vũ áp chế sự đau đớn trong lòng, chậm rãi hỏi.

    “Ngươi?” Tiêu Dận đưa mắt đánh giá Hoa Trứ Vũ một lượt, ánh mắt sắc bén như kiếm, “Ngươi là ai? ”

    Nàng là ai?

    Hoa Trứ Vũ hoảng hốt, nàng nên trả lời như thế nào, nói nàng là Doanh Sơ Tà hay là Nguyên Bảo, nói nàng là Hoa Trứ Vũ hay nói nàng là muội muội của hắn.

    Trong số bốn thân phận trên chỉ có hai cái là thật, mà cả hai thân phận nàng không thể dùng làm câu trả lời. Nàng chỉ có thể trả lời nàng chính là Nguyên Bảo, là thái giám của Hoàng Phủ Vô Song.

    “Ta là Nguyên Bảo, bệ hạ từng cứu ta khỏi tay người Gấu, chẳng lẽ bệ hạ không nhớ sao?” Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi, trong mắt nàng tràn đầy vẻ mong chờ. Nàng không tin, chuyện xảy ra chưa đầy năm, chả lẽ hắn lại không nhớ.

    Tiêu Dận lạnh lùng cười.

    “Bản đế nhớ rõ người Gấu nhưng lại không nhớ đã từng cứu ngươi. Ngươi tới đây là để nói chuyện này sao? Nói xong thì có thể khai chiến được rồi chứ?”

    Trong mắt Hoa Trứ Vũ lộ rõ vẻ buồn bã, nếu như Tiêu Dận không nhớ ra nàng, vậy nàng đã phí công tới đây rồi.

    “Ta chỉ muốn hỏi vì sao ngươi lại phát động chiến tranh, gieo rắc đau khổ cho dân chúng.” Hoa Trứ Vũ chua chát hỏi.

    “Chiến tranh? Hai triều Nam Bắc phân tranh với nhau hơn trăm năm, việc thống nhất chỉ là sớm muộn. Nam triều hủ bại, hoàng đế chỉ biết lộng quyền, nay ấu đế lên ngồi, quyền lực rơi hết vào tay phụ chính, dân chúng Nam triều đã sớm rơi vào bể khổ. Còn Bắc triều cúng ta cũng không còn là người man di thô lỗ như trước đây, chúng ta đã siêng năng học hỏi tinh hoa văn hóa Hán tộc, quốc lực ngày càng cường thịnh, thống nhất thiên hạ là một việc làm thuận theo ý trời!” Tiêu Dận bình tĩnh nói.

    Hoa Trứ Vũ giật mình.

    Lý do phát động chiến tranh từ trước tới nay đều bắt nguồn từ hai chữ “thống nhất”. Nhưng cái giá phải trả của hai chữ đó chính là cảnh sinh linh đồ thán. Muốn sống một cuộc sống yên ổn khó đến thế sao.

    “Ngươi còn muốn nói gì không?” Tiêu Dận nhìn nàng, giọng nói lạnh lùng, trong trẻo như tiếng ngọc rơi xuống sàn đá.

    Hoa Trứ Vũ còn rất nhiều lời muốn nói, nhưng nàng như bị nghẹn lại, vì dù nàng có nói gì, Tiêu Dận cũng sẽ không nghe nàng.

    “Nếu không còn chuyện gì, vậy tới nghênh chiến đi!” Tiêu Dận lạnh lùng nheo mắt nói, “Ngươi dám can đảm ra khỏi thành nghênh địch, chỉ dựa vào điểm này cũng đủ khiến bản Đế khâm phục ngươi, nhưng chỉ e ngươi sẽ không có đường quay về.”

    Tiêu Dận vẫy tay, một đội trọng binh dâng lên vây kín Hoa Trứ Vũ. Hoa Trứ Vũ đang cầm ngân thương trong tay đột ngột giục ngựa chạy gấp, nàng giống như một tia chớp xông vào giữa vòng vây, chỉ là một cây ngân thương bình thường, nhưng khi được cầm trong tay nàng đã biến ảo ra đủ mọi chiêu thức giống như thần binh phát ra những âm thành rồng ngâm hổ gầm. Nàng dùng tốc độ sét đánh chém chết một lúc hai gã binh sĩ Bắc quân, chỉ một lát sau đã dẫn theo Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt mở một đường máu chạy về phía cổng thành.
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 98 - Sát phá lang, đoạn tuyệt
    Những tướng sĩ đuổi theo phía sau không thẹn là tinh binh, gắt gao đuổi theo Hoa Trứ Vũ, đội thiết kỵ này giống như một cơn lốc cuốn qua, thế nhưng nàng vẫn có thể mạnh mẽ mở đường máu xông ra ngoài.

    Nhưng vào lúc này, có tiếng đàn đột ngột vang lên trong Bắc quân.

    Tiếng đàn ngân dài, mang theo sự tang thương, đau khổ. Rồi giai điệu biến chuyển, đột nhiên trở nên mãnh liệt, giống như đi vào một giấc mộng hào hùng.

    Khúc nhạc này đã quá quen thuộc với Hoa Trứ Vũ – Sát phá lang.

    Sát phá lang!

    Đây là khúc nhạc nàng sáng tác dành riêng cho Cô nhi quân, một khúc nhạc đầy hàm xúc.

    Chỉ có nàng và những Cô nhi quân từng trải qua đau khổ và sinh tử mới có thể hiểu được.

    Khúc nhạc này, ngoài nàng ra thì chỉ có Đan Hoằng biết đàn.

    Đan Hoằng? Chẳng lẽ Đan Hoằng đã rời khỏi hoàng cung Nam triều?

    Trái tim Hoa Trứ Vũ như thắt lại, nàng ghìm ngựa, quay đầu nhìn lại.

    Chỉ thấy đội quân của Tiêu Dận tách ra thành một đường, có một cỗ xe đuổi hoa lệ đang chậm rãi chạy tới. Phía trước xe đuổi phủ tầng tầng lớp lớp sa mỏng màu đỏ thẫm. Dưới ánh hoàng hôn, màu đỏ kia đầy diễm lệ, giống hệt như màu đỏ Đan Hoằng hay mặc khi ra chiến trường. Mà tiếng đàn kia cũng truyền ra từ trong xe.

    Cánh tay Hoa Trứ Vũ khẽ run rẩy, đôi mắt trong suốt nheo lại, quả nhiên, thấp thoáng trong xe có một bóng người búi tóc cao. Đúng là Đan Hoằng sao? Cuộc đời này, ngoài Cẩm Sắc ra, người nàng cảm thấy có lỗi nhất chính là Đan Hoằng. Đan Hoằng đã vì nàng mà làm nhiều rất nhiều chuyện. Nếu đó đúng là Đan Hoằng, nàng phải cứu Đan Hoằng ra ngoài bằng mọi giá.

    Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt thấy Hoa Trứ Vũ đột nhiên dừng ngựa lại cũng vội vàng đứng lại theo. Tướng gia đã có lệnh phải hộ tống người này về thành an toàn, không được để hắn trở về Bắc quân. Mới vừa rồi, bọn họ còn cảm thấy kinh ngạc, chưa cần bọn họ ra tay hắn đã tự mở đường máu quay về. Nhưng giờ hắn lại đột ngột dừng lại, càng khiến hai người tăng cường cảnh giác.

    “Mau về đi, để muộn thêm lát nữa không về nổi đâu!” Đường Ngọc lạnh lùng nói, không thể mở cửa thành ra quá lâu.

    Nam Cung Tuyệt cũng quay đầu ngựa lại, ngân thương trong tay chỉ vào trước ngực Hoa Trứ Vũ, “Ngươi đừng vọng tưởng nữa, chúng ta sẽ không cho ngươi quay về Bắc triều, còn không mau quay về, bản giáo úy sẽ không khách khí nữa.”

    Nghe thấy những lời này, Hoa Trứ Vũ vẫn hoàn toàn bất động.

    Binh sĩ xếp hàng ngăn nắp phía sau xe đuổi.

    Làn điệu Sát phá lang không ngừng vang lên trên chiến trường, Hoa Trứ Vũ chăm chú lắng nghe, bỗng nhiên, nàng cảm thấy có chỗ không thích hợp. Tuy cầm kỹ của người này rất cao nhưng tuyệt đối không phải là Đan Hoằng, tuy thể hiện được sự tang thương nhưng vẫn còn rất kém. Cô nhi quân trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ, chỉ có những người từng ở chung với họ như Đan Hoằng mới có thể cảm nhận được hết.

    Người này không phải là Đan Hoằng!

    Nhưng đây là ai, ngoài nàng và Đan Hoằng, còn ai biết đàn khúc nhạc này nữa?

    Một khúc kết thúc, có một cánh tay trắng nõn kéo màn sa màu đỏ lên, gương mặt cô gái trong xe vừa hiện ra thì trái tim Hoa Trứ Vũ cũng trở nên nguội lạnh.

    Người ngồi trong xe rất đẹp, bộ quần áo gấm màu đỏ tôn lên vòng eo thanh mảnh, thướt tha. Búi tóc vấn cao, mi thanh mục tú, một đôi mắt thu thủy dậy sóng mênh mang.

    Nàng ta không phải Đan Hoằng, nhưng cũng là người vạn lần Hoa Trứ Vũ không thể ngờ tới – Ôn Uyển.

    Ôn Uyển! Hoa Trứ Vũ còn nhớ sự thê lương, phẫn hận của nàng ta khi bị Tiêu Dận bắt rời khỏi Nam triều. Mà vẻ mặt của nàng ta hiện giờ so với trước đây thật đúng là hai người hoàn toàn khác biệt.

    Nàng ta thản nhiên mỉm cười, ánh mắt thanh cao đầy lạnh lùng nhìn lướt qua gương mặt Hoa Trứ Vũ, rồi thuận thế nhìn bóng dáng Cơ Phượng Ly đứng trên tường thành phía xa. Trên trường thành, Cơ Phượng Ly vẫn đứng yên như cũ, tà áo trắng phiêu dật trong gió giống như một áng mây trắng tự do tự tại.

    Trong mắt Ôn Uyển thoáng hiện lên nét bi thường, nàng ta nâng váy bước xuống xe đi tới trước ngựa Tiêu Dận. Tiêu Dận khẽ nhíu mày, nhưng trên môi đã khẽ nở nụ cười, hắn đưa tay ôm ngang eo Ôn Uyển, kéo nàng ta ngồi lên ngựa.

    Hai người cưỡi chung một con ngựa, kẻ trước người sau, đúng là cảnh tượng thân mật khó nói nên lời.

    Sắc mặt Hoa Trứ Vũ tái nhợt.

    Những lời Tiêu Dận từng nói với nàng, nàng vẫn nhớ rõ như chỉ mới ngày hôm qua

    Hắn từng nói.

    Hắn từng nói, nếu làm như vậy khiến ngươi không hận ta nữa, ta nguyện ý tới Niệm nô kiều.

    Hắn từng nói, nhận một đòn của người Gấu, ta mới biết cảm giác trúng Đảo câu tiễn đau tới cỡ nào.

    Hắn từng nói, nha đầu, tình hình Nam triều bây giờ đang rất nguy hiểm. Sao ta có thể yên tâm rời khỏi đây, còn nữ nhân này cũng coi như một lợi thế, chỉ cần nàng còn trong tay ta, nhất định những người kia sẽ không làm khó người.

    Hắn còn nói, nha đầu, cả đời đại ca sợ rằng không bao giờ có Thái Tử phi, ngay cả thị thiếp đại ca cũng không muốn có.

    Nhưng, chỉ mới có vài ngày ngắn ngủi mà tất cả đã thay đổi.

    Bắc quân đã đủ thời gian bao vây đường trở về thành Túc châu. Tiêu Dận chưa hạ lệnh, binh sĩ hai bên cũng không động thủ.

    Ôn Uyển ngồi trên Đại Hắc Mã lẳng lặng nhìn Hoa Trứ Vũ, nét mặt không hiện rõ vui buồn nhưng trong mắt khẽ hiện lên một tia sắc bén. Nàng ta cúi người nói gì đó bên tai Tiêu Dận, Tiêu Dận liền nheo mắt nhìn Hoa Trứ Vũ. Đôi mắt hắn, càng lúc càng âm trầm.

    Ôn Uyển nói xong, hắn liền bế nàng ta trở về xe đuổi. Hắn đưa tay lấy đại cung bên ngựa xuống, lại rút ra mấy mũi tên Lang Nha lắp vào cánh cung.

    Hắn giương cung lớn, kéo thẳng một đường.

    Giữa chiến trường hàng vạn quân sĩ mà Hoa Trứ Vũ có thể nghe rõ tiếng kéo dây cung, trái tim của nàng lúc này cũng giống hệt cánh cung kia, vô cùng căng thẳng.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy tê cứng, nàng không dám tin Tiêu Dận đang nhắm bắn về phía nàng. Nàng không nói được gì, chỉ biết im lặng nhìn về phía hắn.

    Nàng thản nhiên cười, một nụ cười trong suốt như sương sớm.

    “Đừng, Hoàng Thượng!” Có hai người phóng lên phía trước Tiêu Dận, đúng là Hồi Tuyết và Lưu Phong. Nhưng họ đến muộn rồi, mũi tên đã xé gió lao vút ra ngoài.

    Mấy mũi tên của Tiêu Dận, một bắn về phía Đường Ngọc, một bắn về phía Nam Cung Tuyệt, một mũi còn lại bắn về phía Hoa Trứ Vũ, ngoài ra còn có hai binh sĩ đứng gần Hoa Trứ Vũ nhất.

    Tốc độ mũi tên bắn ra quá nhanh, hai binh sĩ trúng tên lập tức ngã xuống. Tốc độ kia khiến người ta không kịp trốn tránh. Hoa Trứ Vũ giơ ngân thương trong tay lên, âm thầm vận nội lực nghênh đón. Lực mũi không quá lớn, chỉ là ngân thương làm từ gỗ, nếu không phải Hoa Trứ Vũ sử dụng nội lực, e rằng mũi tên đã sớm xuyên qua ngân thương cắm vào người Hoa Trứ Vũ. Dù vậy, mũi tên kia cũng đủ khiến cánh tay Hoa Trứ Vũ đau đớn, trong miệng dâng lên cảm giác tanh ngọt, phun một búng máu ra ngoài.

    Nhìn tia máu bay đầy trời, Hoa Trứ Vũ chỉ có cảm giác bi thương vô hạn.

    Nàng cảm thấy hạnh phúc như đang ở gần ngay trước mắt, nhưng cũng lại giống như cách xa cả thiên sơn vạn thủy, vĩnh viễn cũng không thể chạm đến.

    Nàng từng nghĩ mình có thể khôi phục thân phận nữ nhi, gả cho một nam nhân tốt. Nhưng, một ly độc rượu đã biến giấc mộng của nàng trở thành ác mộng.

    Khi nàng nghĩ bản thân đã tìm được người có thể che chở cho mình, thì một mũi tên Lang Nha đã bắn vỡ giấc mộng của nàng tan thành bọt nước.

    Vì sao, hai chữ hạnh phúc lại ở xa nàng đến vậy.

    Hải Đông Thanh rời khỏi đầu vai Tiêu Dận, tung cánh bay về phía HoaTrứ Vũ bên này bay lại đây. Con ngựa dưới thân không biết do bị mũi tên của Tiêu Dận, hay là bị Hải Đông Thanh làm cho sợ hãi, chỉ thấy nó nâng cao chân trước hí lên một tiếng dài rồi khuỵu xuống, đẩy Hoa Trứ Vũ ngã xuống đất.

    Trong khoảnh khắc Hoa Trứ Vũ ngã quỵ xuống, nàng nhìn thấy Tiêu Dận đang giục ngựa chạy về phía mình. Nàng vội vàng sử dụng Thiên Cân Trụy đáp xuống đất an toàn. Ngân thương trong tay giương cao nghênh đón Tiêu Dận. Để Bắc đế tự mình ra tay, nàng cũng thật có diễm phúc!

    Hai mũi thương giao nhau, dưới áp lực cường đại, Hoa Trứ Vũ bị ép trượt ra xa mới bảo trụ được thân hình.

    Tuy nàng chưa từng chính thức giao thủ với Tiêu Dận, nhưng trong đại hội đoạt tuyết liên nàng đã từng thấy hắn giao thủ với Đấu Thiên Ki, cũng coi như biết được mức độ mạnh yếu. Nhưng hôm nay giao thủ trực tiếp, nàng bỗng nhiên phát hiện võ công và nội lực của Tiêu Dận dường như tăng vọt lên rất nhiều. Nếu là mấy tháng trước, nội lực của hắn chỉ tương đương với nàng, còn bây giờ, nàng đã không phải là đối thủ của hắn.

    Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt tránh được mũi tên của Tiêu Dận thì lại bị đại tướng của hắn cuốn lấy.

    Một mũi tên của Tiêu Dận đã làm cho Hoa Trứ Vũ bị nội thương, ngân thương trong tay cũng không phải thần binh lợi khí, sao có thể địch lại nổi một người có công lực cao như hắn.

    Một chiêu.

    Hai chiêu.

    Ba chiêu.

    Sau mười tám chiêu sau, mũi thương của Tiêu Dận đã đâm trúng vào vai nàng.

    Hoa Trứ Vũ ngã xuống đất, trước mặt sau lưng, khắp nơi đầu là tiếng ngựa hí và tiếng chém giết.

    Tiếng gió gào thét, ai oán như quỷ khóc.

    Bóng đêm buông xuống, đèn đuốc giữa hai quân sáng rực lên. Ánh sáng phản chiếu từ khôi giáo, từ binh khí hắt vào trong mắt Hoa Trứ Vũ, hiện rõ vẻ mặt khuynh thành trong trẻo mà lạnh lùng.

    Ánh mắt Tiêu Dận hơi nheo lại, yên lặng nhìn Hoa Trứ Vũ, khóe môi khẽ mím lại thành một đường thẳng tắp.

    Đúng lúc này, cửa thành Túc châu mở rộng, vô số thiết kỵ, trọng giáp chạy ra khỏi cửa thành.

    Người dẫn đầu chính là Đại tướng quân Vương Dục, còn bên cạnh hắn chính là Tả tướng Cơ Phượng Ly. Một quan văn kiêm giám qua bỗng nhiên giục ngựa chạy ra khiến không ít binh sĩ Bắc triều cảm thấy kinh ngạc.

    Tiêu Dận cả kinh, hắn vẫy tay một cái, có vô số đao thương kiếm hướng về phía cổ Hoa Trứ Vũ, rồi sau đó có người đi tới trói chặt nàng lại.

    Đường Ngọc và Nam Cung Tuyệt vội vàng xông tới, trong ống tay áo Đường Ngọc bắn ra vô số mũi nhọn, những binh sĩ đứng quanh Hoa Trứ Vũ đồng loạt ngã xuống.

    Tiêu Dận đột nhiên quay lại ôm Hoa Trứ Vũ lên ngựa, phóng thẳng một đường trở về Bắc quân.

    Nam triều và Bắc triều đại chiến một hồi ngay ngoài thành Túc châu. Nhưng trận chiến này không còn quan hệ tới Hoa Trứ Vũ, vì nàng đã bị bắt làm tù binh.

    Nàng không ngờ kết quả hôm nay lại là như vậy, thế này chỉ khiến Cơ Phượng Ly càng thêm khẳng định nàng là thám tử Bắc triều. Nàng cười khổ, nhưng nàng nhất định phải tới Bắc triều, nàng phải điều tra rõ chuyện của Tiêu Dận.

    Trận chiến kéo dài đến nửa đêm, Bắc triều không chiếm được thành Túc châu mà còn bị Nam triều đẩy lui năm mươi dặm, lui hướng về thành Dương quan.

    Chạy đến Dương quan, đã muốn chuyện của hai ngày sao.

    Dương quan là một thành thuộc Nam triều, mới bị Bắc triều công phá mấy ngày trước. Dân chúng trong thành đã sớm chạy nạn, ngoài binh sĩ Bắc triều ra thì không còn ai khác.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong một chiếc xe ngựa đơn sơ, bị quân sĩ áp giải đến nơi ở của Tiêu Dận.

    Hoa Trứ Vũ bị nhốt vào địa lao trong phủ. Mùi ẩm ướt và sự u ám trong địa lao khiến nàng hít thở không thông. Sự đau đớn trên vai càng khiến nàng không ngừng nhíu mi.

    Nàng ngồi dưới đất, trong đầu không ngừng hiện lên những hành động của Tiêu Dận trên chiến trường. Nàng muốn tìm ra thứ gì đó. Nhưng đến cuối cùng, nàng vẫn phải thừa nhận, ngoài việc Tiêu Dận đã quên mất nàng, thì tính cách của hắn cũng không khác với trước đây là mấy.

    Hắn không giống như người bị người khác khống chế, hắn vẫn đầy mạnh mẽ, đầy khí phách như thế.

    Vậy đã có chuyện gì xảy ra?

    Hoa Trứ Vũ vận nội lực bứt đứt dây thừng, chậm rãi đi đến cửa lao. Tuy địa lao vững chắc, nhưng thủ vệ canh giữ bên ngoài không quá nghiêm ngặt, hiển nhiên, Dương quan đã trở thành nơi phòng thủ trọng yếu của Bắc triều, Tiêu Dận cũng không nghĩ sẽ có người mạo hiểm tới nơi này cứu nàng!

    Hoa Trứ Vũ đứng trước cửa lao, nàng đang đợi!

    Nàng biết sẽ có người tới tìm nàng!

    Quả nhiên, có tiếng bước chân khẽ vang lên trong bóng tối, đi từng bước một về phía này.

    Trước cửa lao xuất hiện một người cầm đèn lồng, chính là thân vệ bên người Tiêu Dận – Hồi Tuyết.

    Lúc ở trên chiến trường, Hồi Tuyết đã ra tay ngăn cản Tiêu Dận. Hoa Trứ Vũ biết, nhất định cô ấy sẽ tới đây tìm nàng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này