1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Quy tắc nữ quan - Tác giả: Phồn Hoa Ca Tẫn - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 9/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    QUY TẮC NỮ QUAN

    Tên gốc: Nữ quan quy tắc / Nữ quan thượng vị quy tắc (女官守则 / 女官上位守则 )

    Tác giả: Phồn Hoa Ca Tẫn (繁华歌尽)


    Độ dài: 70 chương + 1 phiên ngoại

    Thể loại: cổ đại, xuyên không, cung đấu (ngược nam :”>)

    Nguồn: Kites


    [​IMG]

    Thân là tiểu thư con vợ cả, lại triền miên trên giường bệnh, bị nhị muội con thiếp thất chiếm đoạt tình yêu, cướp đi vị hôn phu.

    Lại trở thành nữ quan ngự tiền, xuất thân hèn mọn, gánh lấy phi vị hữu danh vô thực tuẫn táng theo vua.

    Trên có cung tần vênh váo hung hăng, dưới có nữ quan như hổ rình mồi, kẽ hở gian nan.

    Cũng may trời vẫn chừa đường sống, vì thế, Khương Nhiêu quyết định biết nghe lời phải, khiến cho thanh danh này trở thành sự thật…
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 1: Tế phẩm
    Năm Nguyên Ly thứ mười tám, bệnh tình Hoàng đế nguy kịch.

    Thịnh kinh cấm thông hành, nội thành Tử Vi bị phong tỏa.

    Đang dịp cuối thu, lá phong trong cung rơi đầy đình, cỏ cây xào xạc, chim nhạn bay về phương nam tránh rét, ngói xanh hiên đỏ óng ánh màn trời cao vời vợi.

    Quả nhiên là một hoàn cảnh thú vị, nếu là những năm trước kia thì chính là lúc thích hợp nâng ly thưởng cúc, nhưng bây giờ lại không có người nhàn rỗi như vậy.

    Hoàng thượng ôm bệnh đã hơn một năm, mấy ngày trước sương xuống lại đột phát phong hàn, một đêm đó, bệnh tình chuyển biến bất ngờ, sáng sớm hôm sau đã không thể đứng dậy xuống giường.

    Trong Hàm Nguyên Điện nặng nề yên tĩnh, nhưng Hoàng đế Vệ Tề nằm trên giường bệnh chưa hề hồ đồ. Lúc này ông truyền khẩu dụ, ra lệnh cấm chừng Hoàng hậu và toàn bộ phi tần trong tẩm cung, không ai được tự ý ra ngoài.

    Ngàn dặm ngoài xa, đội thân binh tinh nhuệ của Cảnh An Vương phi nhanh tám trăm dặm, khải hoàn về triều.

    Cùng lúc đó, ngay trong Vĩnh Lạc Cung sát bên Hàm Nguyên Điện truyền đến tiếng khóc thút thít bi ai.

    “Nô tì chẳng qua là chỉ là chưởng thiết của thượng tẩm cục, lúc vẩy nước quét sàn dưới giường trong tẩm cung của Hoàng hậu nương nương có gặp qua một lần, bệ hạ căn bản là không nhận ra nô tì mà! Xin Ngô công công giơ cao đánh khẽ, tha…” Cô gái kia mặc cung trang lá sen hồng nhạt, kiểu dáng đơn giản, màu sắc cũng chẳng hề đẹp đẽ, trên tóc cài hai cây trâm bạc nghiêng lệch, toàn bộ lộ ra vẻ vội vàng gấp gáp, lúc này nước mắt đã trào ra, nhòe hết son phấn trên mặt.

    Ngô Trung ngắt lời nàng ta, “Mẫn phi nương nương (1), có thể được Hoàng thượng lựa chọn, đó chính là vận may của người, lão nô khuyên người vẫn cứ nhanh chóng hầu hạ, tương lai bệ hạ sẽ không bạc đãi người nhà của người.”

    (1) nương nương ở đây không chỉ phi tần trong hậu cung của vua mà là những người được vua chọn để sắc phong rồi tuẫn táng theo vua khi vua băng hà

    Vừa nghe xong lời này, cô gái được gọi là Mẫn phi kia càng khóc kịch liệt.

    Ngô Trung không nhịn được đẩy nàng ta một cái, nhưng thấy tiểu cung tì vội vàng chạy tới nói, “Ngô công công, không xong rồi, Huệ phi nương nương đã nhảy xuống giếng!”

    Hắn sửng sốt, sắc mặt lập tức u ám trách mắng, “Không còn thời gian nữa, cứ từng chuyện từng chuyện như thế thật không hết lo, khẩn trương cứu ngay, cho dù chết cũng phải chết ở bên người Hoàng thượng!”

    Đang lúc mở mắt ra, nhóm cung nhân trên dưới Vĩnh Lạc Cung đang cùng nhau bận rộn ở hậu viện, kéo lên trước là một đôi chân gót sen vẫn còn mang giày thêu tơ vàng, sau đó từ từ kéo cả người lên trên bờ.

    Trời gần chập tối, ánh tà dương đang lấp ló lượn lờ trên mái ngói xanh.

    Cô gái nằm trên mặt đất tóc mai tán loạn, cung trang vàng nhạt dính sát trên người phác họa đường cong lả lướt, hai gò má tái nhợt ẩm ướt, nàng nhắm nghiền hai mắt, đôi môi căng mọng vì bị dìm dưới nước mà thấp thoáng hé ra, vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

    Cung tì tiến lên dò xét dưới chiếc mũi thanh tú, chợt rụt tay lại, “Huệ phi nương nương mất rồi.”

    Đầu tiên, đám cung nhân vây quanh một bên cúi đầu, sau đó thì ngầm thương xót trong lòng hoặc lắc đầu, một tiểu mỹ nhân xinh xắn như thế, cứ như vậy mà mất rồi, đáng tiếc, đáng thương thay.

    Mẫn phi ngồi yên trên mặt đất, trơ mắt nhìn nội thị nâng di thể Huệ phi vô trong phòng, thậm chí còn không mời thái y lại đây cứu trị, đôi chân yếu ớt lung lay suốt cả đường đi.

    Giày thêu kim tuyến, đúng là sáng nay nàng mới mang vào, cả đời này của Huệ phi cũng chỉ có hai canh giờ này mới mang đôi giày quý giá kia.

    Số mệnh các nàng từ nhỏ đã hèn mọn như thế, không đáng để nhắc tới…

    Mẫn phi ngơ ngác thì thào, “Dù sao đi nữa thì cũng đã chết, Nhiêu nhi ngươi thật ra rất thoải mái…”

    Ngô Trung nói đúng, Huệ phi có chết cũng không thể hạ táng, còn phải giữ người chờ Hoàng thượng.

    Bóng ma chết chóc liên tục bao phủ trên bầu trời Vĩnh Lạc Cung, chỉ một lát sau, mọi người đã để Huệ phi tự sát kia qua sau đầu.

    Cũng không đến một hồi, trong Phương Hoa Điện truyền ra một tiếng thét chói tai, thị nữ Tố Thanh lảo đảo chạy ra, “Huệ… Huệ phi nương nương sống lại rồi!”

    Hai tròng mắt Mẫn phi sáng ngời, nàng ta liền đứng dậy chạy vào Phương Hoa Điện.

    Lúc này, thân ảnh mảnh khảnh trên giường đang hơi động đậy.

    Áo khoác cung trang vốn đã cởi ra, chỉ còn lại một lớp áo xanh lơ dán sát trên người, Huệ phi rũ mắt, đợi cho có người tiến vào, nàng mới từ từ quay lại, sương mù trong sóng mắt mờ mờ ảo ảo, biểu cảm rất không rõ ràng.

    Mẫn phi tiện thể ngồi xuống, cẩn thận sờ soạng, thấy nàng thật sự không ngại mới thở phào một cái, “Nhiêu nhi ngươi làm ta sợ muốn chết, về sau đừng có tuỳ tiện như vậy nữa…”

    Huệ phi mím môi, gật gật đầu, vẫn chưa mở miệng nói chuyện.

    “Tưởng là chúng ta có thể bầu bạn mấy ngày là tốt rồi, nhưng chung quy vẫn phải đi.” Tròng mắt Mẫn phi mơ hồ ướt át, nàng ta than vãn.

    Huệ phi nâng tẩm mắt lên, đôi mắt kia vô cùng xinh đẹp, mặc dù không có bất kỳ biểu lộ gì nhưng lại giống như nước mắt mùa thu đang mỉm cười, đuôi lông mày mang theo chút tình ý.

    Nàng lặng yên quan sát quanh bốn phía, nhìn chằm chằm ngọn đèn hoa đăng chỉ bạc trên bàn mà ngây người, nhưng đã nhanh chóng quay đầu đi.

    Mẫn phi tự nhiên đối thoại, thấy tinh thần Huệ phi không hưởng ứng, nàng ta liền đưa tay quơ quơ trước mặt nàng.

    “Nhiêu nhi, Nhiêu nhi…” Nàng gọi vài tiếng, cuối cùng mới lên giọng hô, “Khương Nhiêu?”

    Mẫn phi gọi tên rõ ràng, Khương Nhiêu.

    “Hả?” Huệ phi rốt cuộc cũng mở miệng, ngón trỏ kéo mấy sợi tóc ra sau tai, “Đừng lo lắng, ta không sao, chỉ là mệt mỏi muốn nghỉ một lát.”

    Mẫn phi còn chưa kịp thay nàng đắp chăn, Huệ phi đã nằm xuống, nghiêng người xoay vào trong, Mẫn phi đành phải vuốt ve mấy sợi tóc vương trên gối, “Một hồi mang bữa tối đến phòng cho ngươi.”

    Thoáng lên giọng mũi đáp lời, trong điện an tĩnh trở lại.

    Tố Thanh đến ngồi gần bàn trang điểm trước mặt Mẫn phi, liếc mắt nhìn vào bên trong một cái, “Tại sao lại cảm thấy Huệ phi nương nương có gì đó không đúng nhỉ?”

    Mẫn phi tên Trịnh Thu, nàng ta và Huệ phi Khương Nhiêu ban đầu cùng ở Lục thượng (2), nay Hoàng thượng bệnh nặng, các nàng bởi vì dung mạo xuất chúng mà bị chọn đến Vĩnh Lạc Cung.

    (2) Lục thượng: sáu chức quan của nữ giới ngày xưa, chuyên quản lý theo nhu cầu của đế vương

    Nghĩ đến đây, Mẫn phi liền ca thán, “Chúng ta như vậy, đến giờ phút này làm sao còn có tiền đồ gì đáng nói, nếu nàng không tuyệt vọng, cũng sẽ không đến mức nhảy xuống giếng như thế… Chỉ sợ là bệnh cũ càng thêm nặng, tâm tình không tốt là hợp lẽ.”

    Tố Thanh lắc đầu, “Nô tì vẫn cảm thấy thần thái tính tình Huệ phi nương nương đều khác rất nhiều, lúc trước là người hay nói toạc ra thế nào, đột nhiên lại trở nên trầm tĩnh…”

    Mẫn phi không trả lời, nhưng những lời này lại rơi vào trong tai Huệ phi đang nằm bên trong.

    Trước mắt khắp nơi là mùi hương say nồng thoang thoảng, rèm trướng hồng cánh sen rũ xuống, Huệ phi trợn mắt, không có một chút buồn ngủ.

    Lúc Tiểu Lâm Tử tiến vào truyền lời, gõ cửa thì không có ai trả lời.

    Hắn cho rằng không có ai ở bên trong, ai ngờ đẩy cửa ra đã thấy Huệ phi lẳng lặng đưa chân ngồi trên đầu giường, búi tóc rời rạc rũ xuống trước ngực. Ánh mắt kéo dài đến xa xăm, toả ra một cảm giác lạnh lẽo sâu thẳm.

    Tiểu Lâm Tử hoảng hốt một lát mới nói, “Huệ phi nương nương, Ngô công công ời.”

    “Biết rồi, ta đi chải đầu trước đã.” Huệ phi ăn nói cẩn thận, Tiểu Lâm Tử nói thầm trong lòng, sao nàng bỗng nhiên lại đổi tính?Khương Nhiêu ngồi trước gương trang điểm, dung mạo trong gương cũng không xa lạ, chỉ là trong ngoài gương rõ ràng lại giống như hai người.

    Trí nhớ hỗn độn đan xen, nàng nắm chặt lược, nghiêng đầu hỏi, “Ta nhớ không rõ, hiện giờ là năm gì vậy?”

    Tiểu Lâm Tử khoanh tay ở trước cửa, “Đại Chu năm Nguyên Ly thứ mười tám, Hoàng thượng chúng ta đăng cơ được mười tám năm rồi.”

    Niên hiệu Nguyên Ly, thời kỳ Thái tổ Chính Đức Đế.

    Đã lâu như vậy…

    Nàng cẩn thận nhìn lại, gương mặt vẫn có chút bất đồng, khuôn mặt này mặt mày son phấn quá đậm, hai tròng mắt xoay chuyển như bánh xe, lại cảm thấy trong mắt vô cùng quyến rũ, thanh nhã chưa đủ, không có một chút trầm tĩnh sáng sủa.

    Tiểu Lâm Tử thúc giục mấy lần, nàng rốt cuộc cũng búi xong kiểu tiên kế, nhìn trang sức của Mẫn phi, nàng cũng học theo trang điểm một chút.

    Nhưng Chính Đức Đế hình như chỉ có ba vị cung tần Hoàng hậu, Tịnh Quý phi, Mộ Phi…

    Tiểu Lâm Tử khó hiểu nói một câu, “Sau khi người rơi xuống nước, nhìn thật không giống trước.”

    Hồi tưởng lại cuộc đối thoại vừa rồi của Tố Thanh và Mẫn phi, Khương Nhiêu cong môi cười, lệ sắc hồn nhiên sẵn có hiện lên đuôi mắt, “Có chỗ nào không giống?”

    Tiểu Lâm Tử cười hắc hắc mấy tiếng, lập tức đi trước dẫn đường.

    Vừa ra cửa Phương Hoa Điện, bỗng chốc tầm mắt rộng mở, trong đình viện mấy trượng vuông, tùng bách mai lan, hành lang uốn lượn chạm trổ hoa như Cửu Khúc (3), mọi nơi đều tinh xảo.

    (3) Cửu Khúc: dòng suối có 9 khúc ngoằn ngoèo ở núi Vũ Di, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Phúc Kiến

    Trong sự tinh xảo lại lộ ra vẻ dồi dào.

    Đây cũng là nội uyển hậu cung…

    Khương Nhiêu nhìn quanh, ba mặt đều là cung điện, tường cao cổng đen. Mỗi cung phòng đều có người ở, trang phục tương tự nhóm phi tử, sắc mặt ai nấy đều rầu rĩ sầu bi.

    Còn nhớ rõ địa giới thành Tử Vi rộng rãi, tuyệt đối không hề thua kém mấy gian cung điện này.

    Tiểu Lâm Tử dẫn nàng tới trước cửa điện, Khương Nhiêu định bụng người này chính là Ngô công công. Nhìn hoa văn trên tay áo và mũi giày, có thể thấy được địa vị rất cao. Với tư cách là thái giám quản sự, hắn liền cúi người, trong tư thái lịch sự tao nhã thoáng lộ ra mấy phần loè loẹt.

    Ngô Trung quan sát nàng một chút, khẽ đưa mắt liếc nàng, “Điện hạ muốn gặp nương nương.”

    Khương Nhiêu nhíu mày, “Vậy xin Ngô công công chỉ bảo.”

    Thấy thần sắc Ngô Trung mờ mịt khó hiểu, nàng đành phải đè xuống nghi hoặc, sau lưng phát lạnh. Nàng nhếch môi, im lặng đi theo thị nữ bên cạnh.

    Lúc đi ngang qua cửa điện, chỉ thấy một cô gái khác mặc cung trang màu tím đang vịn khung cửa cầu xin, “Ta không muốn đi!…”

    “Hôm nay đến phiên Cung phi nương nương người, Tiểu Lâm Tử, đỡ nương nương qua đây!”

    Thân là phi tần, nhưng tất cả đều mang bộ dáng chật vật để tang cha mẹ?

    Ngẩng đầu lên, trước mặt là một lối đi thẳng tắp, nguy nga trang trọng.

    Mây đỏ cuồn cuộn ở chân trời dần dần tản ra, ráng chiều vạn trượng, lại xuyên thấu qua những bức tường cung điện cao cao này.

    Đang lúc suy nghĩ, nàng lặng yên nhìn lén, thành Tử Vi to lớn, trăm năm qua trải qua vô số đế vương thế gia, lịch sử đều được khắc trên thềm đá thanh ngọc dày cộm dưới chân.

    Rêu xanh ngói xanh, châu ngọc lưu ly. Mái điện chằng chịt, tĩnh mịch uốn lượn.

    Chẳng qua là danh xưng cung điện đã thay đổi mấy đời, nghiêng trời lệch đất, biển xanh thành nương dâu, thế sự xoay vần.

    Khương Nhiêu đi sau tiểu cung tì, vòng qua lượn lại, mãi đến khi đi đến cung phòng gì chẳng biết mới dừng lại, “Xin mời nương nương.”

    Nàng lễ nghi chu toàn, mọi sự cẩn thận, vì thế cứ thẳng thắn mà đi. Nhưng mà từng hành động rất nhỏ này lại có vẻ như đầy vẻ khinh thường trong mắt thị nữ kia.

    Theo lý mà nói, chỉ là một cung tì, sao dám bất kính với phi tần như thế?

    Vừa đi vừa nghĩ, thị nữ kia đẩy cửa ra, Khương Nhiêu liền tiến vào trong.

    Trong điện tro bụi tàn cũ lượn lờ, ánh sáng cũng vô cùng u ám, chỉ có thể nhìn thấy một nam tử ngồi trên ghế.

    Hoa phục ngọc quan, ánh mắt thẳng tắp quét lên người nàng, không chút nào kiêng kỵ.

    Thị nữ không biết đã lui ra từ lúc nào, cửa gỗ ken két khép lại khiến Khương Nhiêu bừng tỉnh từ trong cõi thần tiên. Nàng lại ngẩng đầu, chỉ thấy nam tử kia từng bước đi về phía nàng.

    Gương mặt dần dần rõ ràng đập vào mắt, đôi mắt phượng hơi giương lên, mặt như mỹ ngọc, tướng mạo cao quý, nét mặt biến đổi, nửa chính nửa tà.

    Thân là nam tử, diện mạo lại quá mức xinh đẹp như thế, nhưng không thể không thừa nhận, hắn vô cùng tuấn mỹ, mà phong thái ung dung, công tử dòng dõi quý tộc bình thường cũng không sánh bằng.

    Hắn hẳn chính là điện hạ trong lời của Ngô công công.

    Khương Nhiêu cúi đầu, trong lòng từ từ sáng tỏ.

    Vệ Tề sinh được bốn vị hoàng tử, mỗi người đều được phong vương, Đại Hoàng tử Vệ Thành, phong La Thành Vương, cả ngày triền miên trên giường bệnh, không bằng người như rồng như hổ trước mặt.

    Tứ Hoàng tử Vệ Thương, phong Lạc Hoài Vương, tuổi còn nhỏ, trông cũng không giống.

    Còn lại, đó là Nhị Hoàng tử Lăng Bình Vương Vệ Ly, Tam Hoàng tử Cảnh An Vương Vệ Cẩn.

    Người sau cùng kế thừa ngai vua, nai chết trong tay, chính là Cảnh An Vương.

    Vậy rốt cuộc có phải là người trước mặt hay không?

    Nam tử kia quan sát, nàng tiến tới lẳng lặng cúi người, quy củ đứng tại chỗ, thướt tha lả lướt.

    Nàng hắng giọng một cái, “Không biết điện hạ có chuyện gì?”

    Ai ngờ lời này vừa nói ra, cẩm y nam tử cười nhạo một tiếng, đưa tay vân vê cằm nàng. Động tác tùy tiện, ý vị sâu xa. Nói thật ra là khiến nàng chấn động một cái.

    “Trăm phương ngàn kế truyền thư cho bổn vương, không phải là mong đợi như thế này sao?”

    Những lời này rơi vào tai nàng, Khương Nhiêu nhất thời thất điên bát đảo.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 2: Tế phẩm
    Lúc Khương Nhiêu đang hoàn hồn trở lại, nàng lại bị hắn đẩy ra sau trướng.

    “Đừng giả vờ thanh cao, nàng câu dẫn bổn vương đã lâu, còn muốn ra vẻ chống cự, bổn vương sẽ không bỏ qua đâu!”

    Khương Nhiêu thông minh, chỉ với mấy câu ngắn ngủn, hơn nữa trí nhớ trong đầu mơ hồ góp nhặt từng chút, nàng dĩ nhiên hiểu ra bản thân thân thể này cũng không phải là một cô gái trong sạch gì.

    Cứ tiếp tục chống cự như thế, nàng sẽ tới số với nam nhân này.

    Khương Nhiêu liếc nhìn một cái, liền đẩy vai hắn, dịu dàng nói, “Vương gia nói một chút xem, vì sao ta phải truyền tin cho ngài chứ?”

    Không ngờ đến nụ cười này của nàng, bộ dạng tà mị tức giận kia lại trở nên bảy phần tuấn mỹ.

    Má đỏ như hoa đào, khiến cho người khác có phần gấp rút, “Bổn vương không nỡ để nàng tuẫn táng phí phạm như thế, cho nên đặc biệt đến đây vui vẻ với nàng một phen!”

    Chân tướng bỗng nhiên bị vạch trần, cả người Khương Nhiêu cứng đờ, lúc này, bất chấp sự suồng sã thế nào, chỉ có hai chữ tuẫn táng kia ở bên tai như sấm sét đánh xuống đinh tai nhức óc!

    Nàng vậy mà lại là tế phẩm tuẫn táng…

    Thảo nào mọi thứ xung quanh đều khác thường như thế, trách không được Trịnh Thu lại ủ rũ như vậy, cũng trách không được Khương Nhiêu vốn muốn nhảy giếng tự sát…

    Tuẫn táng chính là truyền thống của Hoa tộc tiền triều, đế vương khi chết sẽ chọn ra vài nữ tử mỹ mạo xuống đất vui vẻ với mình, hưởng thụ ba ngàn giai lệ…

    Nhưng mà chưa từng nghe nói, Vệ Tề nổi danh đời sau này cũng sẽ có một mặt mê muội tàn nhẫn như vậy, thế mà lại muốn làm lễ tuẫn táng!

    Mà chuyện này, trong lịch sử nhà Chu không hề ghi chép lại…

    Cả người căng thẳng, hai chân gắng gượng, Khương Nhiêu hạ người xuống.

    Nàng đứng gần đó quan sát kỹ nam tử này, nếu hắn chính là Cảnh An Vương Vệ Cẩn sau này đăng cơ, như vậy bây giờ ủy thân cho hắn, mặc dù mất đi trinh tiết nhưng vẫn còn một cơ hội bảo toàn tính mạng…

    Đang lúc mâu thuẫn, vào thời khắc mấu chốt, lại nghe ngoài cửa gõ vang hai tiếng.

    Nam tử kia nhanh chóng khoác ngoại sam vào, bình tĩnh đi ra, “Chuyện gì?”

    Tiểu thị ghé vào bên tai hắn nói nhỏ mấy câu.

    Thần sắc khẽ động, hắn xoay người trở vào, “Đợi bổn vương trở về.”

    Hắn vừa mới đi ra ngoài, Khương Nhiêu thuận tiện mặc y phục vào. Ngực như trống đánh, hồn không thể định. Tất cả đều tới hết sức đột ngột.

    Không ai biết, vào lúc này, Huệ phi trước mặt đã treo đầu dê bán thịt chó, không còn thể xác.

    Huệ phi Khương Nhiêu rơi xuống nước đã chết, mà hương hồn của tiểu thư Khương Nhiêu ở Khương phủ cách xa một trăm năm sau cũng đã sớm chết yểu.

    Hai đóa sen tịnh đế, vừa chết một đời.

    Tuẫn táng… Vốn tưởng rằng không có gì tệ hơn chết bệnh, không thể ngờ được, thế sự vô thường, còn khó lường hơn cả kịch nam (1).

    (1) kịch nam: một loại hình nghệ thuật sân khấu miền nam thời xưa

    Từ trước tới nay nàng không tin vào nhân thế luân hồi, số mệnh đã định, chỉ có thể vĩnh viễn chịu đựng. Nhưng hết thảy mọi thứ trước mắt rõ ràng vô cùng chân thật, không thể chối bỏ.

    Thành Tử Vi vẫn là tòa hoàng thành kia, nhưng Khương Nhiêu đã không còn là Khương Nhiêu.

    Chạy ra khỏi cung phòng, nàng mới phát giác, đối mặt với mình đều là cung điện trùng trùng điệp điệp, bốn phương mờ mịt, không phân biệt được nam bắc…

    Càng chạy càng chậm lại, màn đêm đã lặng lẽ buông xuống. Vạn ngọn đèn lồng chợt xa chợt gần.

    Vài lần muốn hỏi đường đi, nhưng nàng lại bị cơn sợ hãi trong nội tâm áp chế.

    Nàng bắt đầu hoài nghi chính mình có thật sự như vậy hay không. Trở lại Vĩnh Lạc Cung, nàng chỉ có thể chấp nhận chờ chết, không quay về, cũng chỉ có thể dùng thân thể này để đổi lấy tính mạng.

    Một lựa chọn quan trọng như thế, quả thật là khó cả đôi đường.

    Dọc theo góc tường, ngửa đầu lên, nàng có thể nhìn thấy vô số ánh sao lấp lánh, đến đây hết thảy đều bừng tỉnh như mộng. Nếu vừa rồi nghĩ rằng đây là một giấc mộng đẹp, như vậy hiện giờ, nàng ngược lại hy vọng cơn ác mộng này mau mau chấm dứt.

    Nhưng Khương Nhiêu vốn cũng không muốn trở lại làm một kẻ vô dụng ở Vĩnh Lạc Cung, cứ do dự chần chờ mãi, nàng đứng đấy nhìn cánh cửa cung yên tĩnh.

    Bên trong thanh tịnh, cửa điện mở một nửa, không người qua lại, mà ma xui quỷ khiến thế nào, nàng đi dọc theo cửa sau mà vào.

    Tìm được một cung phòng, trong bóng đêm, nàng vùi mình trong một chỗ ấm áp, đầu óc mê man, quả thật là ngủ lúc nào không biết.

    Loáng thoáng nghe thấy tiếng bước chân nhốn nháo ngoài điện, rồi sau đó là tiếng nói chuyện dần dần vang lên, toàn bộ cung điện mới có một chút nhân khí.

    Khương Nhiêu tỉnh dậy, ôm đầu gối, trong đầu đấu tranh dữ dội, vẫn còn đang tính toán sẽ bảo toàn tính mạng như thế nào.

    Chợt nghe giọng Ngô Trung bên ngoài vang lên, “Vĩnh Lạc Cung thiếu một nương nương, không biết điện hạ có nhìn thấy một cô gái xiêm áo màu vàng bước vào tẩm cung không?”

    Sau một lát, giọng nam xa lạ đáp lại, “Ở chỗ bổn vương không có nữ nhân.”

    Leng keng như ngọc, trầm thấp dễ nghe.

    Không còn nghe thấy giọng Ngô Trung nữa, Khương Nhiêu thầm nghĩ, tự mình đánh bậy đánh bạ, vốn tưởng rằng đã vào một cung điện bỏ hoang, cũng không biết lại xông vào tẩm cung của Hoàng tử…

    Bỗng nhiên trước mắt sáng ngời, nàng núp sau rèm che, có thể nhìn thấy có người đẩy cửa tiến vào.

    Thân hình cao lớn thon dài, nam tử kia buồn chán cởi bỏ ngoại sam, hiển nhiên là muốn đổi y phục.

    Thầm kêu không ổn, Khương Nhiêu nhắm mắt lại, mới biết bản thân đã rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    “Ai?” Nam tử kia nhạy cảm đến mức nghe được hơi thở rất nhỏ, cầm lấy đoản kiếm, từng bước đi về phía nàng.

    Chuôi kiếm nạm ngọc bích đột nhiên đẩy rèm che ra, mặt của hai người cách nhau quá gần. Gần đến mức hô hấp đều có thể nghe.

    Nam tử kia dừng lại, Khương Nhiêu ngây người.

    Nhìn thấy đầu tiên là gương mặt khắc sâu hé ra rõ ràng, mặt mày vô cùng tuấn tú, trong tinh tế lại lộ ra mấy phần anh vũ. Thanh tú đến mức nghiêng trời lệch đất.

    Khương Nhiêu chợt rụt mắt lại, nhưng thấy dưới chân hắn là một đôi giày bó đen tím, áo bào ngắn màu xanh phủ lên người đến đầu gối.

    Áo giáp màu đen nặng nề đặt ở trên bàn, đúng là mới cởi ra.

    So với vị điện hạ vừa rồi, ánh mắt nam tử này có chút tương tự, nhưng một người xinh đẹp, một người anh tuấn, rõ ràng là khác nhau.

    Thu cúc xuân tùng, đủ loại phong thái.

    Nhưng khí chất quanh người hắn lẫm liệt, tư thế oai hùng tràn trề phấn chấn, càng giống như là chính nhân quân tử.

    Nam tử kia muốn mở miệng, nàng lại lắc đầu một cách đáng thương.Giằng co một lát, nam tử kia bước ra trước bàn, thân thể thon dài đứng đó. Hắn buông đoản kiếm, hơi nhìn ra phía ngoài cửa sổ mà nói, “Tự mình trở về, hay là bổn vương cho người đưa ngươi trở về?”

    “Ai muốn đi chịu chết đâu chứ?” Khương Nhiêu cúi đầu, “Cầu điện hạ ngài cứu ta lần này.”

    Cô gái môi đỏ mọng ảm đạm, sắc mặt tái nhợt, nàng từ nhỏ đã quen với gương mặt này. Nàng cau mày, mang theo mấy phần quyến rũ nói không nên lời, còn nam tử kia thì vẫn không động đậy, “Bổn vương đã cứu ngươi một lần, bây giờ tự mình trở về còn có thể được tha, nếu bị bắt trở về, sẽ mắc tội chết khó thoát.”

    Khương Nhiêu thấy cầu cứu vô vọng, đành thu lại thần sắc cầu xin, chậm rãi định bước ra ngoài.

    Nam tử kia cứ lẳng lặng nhìn nàng như vậy, dường như đây là chuyện đương nhiên, không hề động lòng trắc ẩn dù chỉ một chút.

    Khương Nhiêu tất nhiên là không muốn, mà xem ra, vị điện hạ này là một người không thích phiền phức.

    Trong đầu ngầm so sánh phong thái trầm tĩnh của người này và bộ dạng nửa chính nửa tà của người kia, trong lòng nàng càng thêm xác minh.

    Có lẽ người trước mặt là Lăng Bình Vương đoạt quyền thất bại, mà người khiến mình suýt nữa thất thân cho hắn, hẳn chính là Cảnh An Vương. Bộ dáng không chịu gò bó, quả thật ăn khớp với Chiêu Hòa Đế cường thịnh trong lịch sử!

    Theo lịch sử ghi lại, vị Chiêu Hòa Đế kia đẹp như một mỹ nhân, có một đoạn thời gian ở ẩn phong nhã, như thế xem ra thật không giả.

    Đang lúc khó có thể tự bảo vệ mình, Khương Nhiêu còn chưa quên vị Lăng Bình Vương âm thầm này, thấy thế nào cũng là một khối ngọc tuyệt thế, chỉ là người có chút lạnh lùng, nhát gan sợ phiền phức, đáng tiếc.

    Có cung nhân dẫn đường cho nàng, lúc trở lại Vĩnh Lạc Cung, sắc mặt Ngô Trung u ám nhưng vẫn chưa quát mắng như trong tưởng tượng của mình. Hắn chỉ cắn răng nói, “Lần tới còn dám một mình đào tẩu, điện hạ tất sẽ không tha cho nương nương.”

    Khương Nhiêu định thần lại, thử hỏi Ngô Trung một câu mới biết được Cảnh An Vương vừa mới về triều.

    Lại một lần nữa xác minh phán đoán của mình, Khương Nhiêu bắt đầu có tính toán…

    Mẫn phi Trịnh Thu đã nằm ở trên giường, Khương Nhiêu không cách nào ngủ được, chỉ sợ toàn bộ nhóm nương nương ở Vĩnh Lạc Cung đều không thể ngủ.

    Chờ đợi cái chết là một chuyện tàn nhẫn đến cỡ nào.

    Trịnh Thu cách nàng một chiếc giường, nói chuyện câu được câu không.

    Khương Nhiêu vừa nhắm mắt lại, những chuyện đã qua cứ hỗn loạn như thuỷ triều dâng.

    Khi nàng còn là Đại tiểu thư ở Khương phủ trăm năm sau, mẫu thân thân là chính thê, thế nhưng phụ thân lại sủng ái Tam di nương Bạch thị, ngay cả hai muội muội thứ xuất đều thường xuyên dịu dàng thỉnh cầu trước mặt phụ thân.

    Nàng là Đại tiểu thư Khương gia con vợ cả, nhưng lại y hệt người ngoài, bởi vì mẫu thân yếu đuối, nàng từ nhỏ đã đem bốn chữ “thận trọng dè dặt” ghi tạc trong lòng, lúc nào cũng phải làm gương.

    Không thể ngỗ nghịch phụ thân, không thể ủy khuất muội muội, không thể đụng chạm di nương, nàng vốn thân mình suy nhược, thuở nhỏ thua thiệt, không thể so với muội muội mồm khéo miệng ngọt, có thể khiến cho phụ thân vui lòng.

    Về sau hành động bất tiện, hầu như lúc nào nàng cũng nằm ở trên giường. Mỗi lần mẫu thân đến thăm đều có lời đau khổ muốn nói. Bên ngoài thì nở mày nở mặt, bên trong thì ngấm ngầm chịu đựng.

    Phụ thân một đời thương nghiệp quốc doanh, độc quyền buôn bán vải vóc Đại Chu thế nào? Mẫu thân là bà lớn nhà chính ở Khương phủ thì sao? Nàng là quý nữ minh châu ở Khương phủ được thổi phồng trong lòng bàn tay thì có thể làm gì! Chung quy là một con ma ốm hoàn toàn không có chỗ dùng…

    Tinh thông đánh đàn, chơi cờ, viết chữ, thêu thùa, vốn là đã định hôn ước với Thượng thư công tử Trương Tuấn Chi, bao nhiêu năm tình cảm lại không bằng một lần lướt nhìn một cái, đã sớm âm thầm qua lại với Nhị muội Khương Anh ở trong phủ, cuối cùng thì từ hôn.

    Phụ thân bất quá là ngoài mặt răn dạy Nhị muội mấy câu, nhưng vẫn vui mừng xử lý hôn sự.

    Trong phủ treo lụa hồng trước cửa (2), Khương Anh nở mày nở mặt xuất giá.

    (2) treo lụa hồng trước cửa: ý nói việc vui, vinh dự

    Nàng lại một mình nằm ở trong phòng, ngay cả nước mắt cũng không thể rơi xuống.

    Không bao lâu sau, thân thể ngày càng kém đi, chỉ nhớ rõ buổi chiều trong phủ mời ba vị thầy lang, họ đều nói dù có xoay trời chuyển đất cũng không còn cách nào.

    Tiếng mẫu thân khóc nức nở vẫn còn bên tai, lời thề non hẹn biển của Trương Tuấn Chi dường như vẫn còn ở trước mắt, còn có Nhị muội Khương Anh mặc giá y đỏ rực như ráng chiều.

    Nhưng khi nàng mở mắt lại, cũng đã ở trong hậu cung thành Tử Vi xa lạ.

    Thân phận là Huệ phi Khương Nhiêu, vật đổi sao dời, thời gian lui về trăm năm trước, khi Đại Chu khai quốc.

    Không biết khi gánh nặng như nàng rời đi, cuộc sống của mẫu thân sẽ khá hơn một chút, mà phụ thân có nửa phần nhớ nhung với nàng không?

    Trịnh Thu thì thầm, lại kéo nàng quay về hiện thực.

    Trước mắt Chính Đức Đế bệnh tình nguy kịch, nhưng vẫn chưa sắc lập Thái tử, vì đề phòng các phi tần tranh quyền soán vị mà ông nghĩ ra bao nhiêu cách phòng bị như thế.

    Trong hai mươi bốn nữ quan ở Lục thượng, chọn ra những nữ quan dung mạo xuất chúng, thân thế trong sạch, tạm thời gia phong.

    Mẫn, Huệ, Cung, Hoà, Hiền, Lương, Thục, Đức.

    Tám vị phi tần kia đều thừa dịp mà sinh ra, giữ lại trong Vĩnh Lạc Cung, khi còn sống sẽ thay phiên hầu hạ Hoàng thượng, sau khi chết thì tuẫn táng tất cả!

    Trịnh Thu là chưởng thiết ở thượng tẩm cục chuyên lo việc ngủ nghỉ, Khương Nhiêu là chưởng y ở thượng phục cục chuyên lo y phục, đều là thất phẩm. Sáu người còn lại cũng đều là nữ quan từ thất phẩm tới lục phẩm.

    Có thể là nữ quan được thẩm định tuyển vào cung đều là những cô gái có gia thế trong sạch, tướng mạo đoan trang, tài nghệ khôn khéo, dày công tu bổ những cô gái dân gian khác thành những con người tài giỏi.

    Có thể trải qua tầng tầng lớp lớp cuộc khảo hạch như vậy, năng lực tâm tư nhất định là hơn người, chỉ là xuất thân có chút khác biệt.

    Chưởng sự Lục thượng từ ngũ phẩm trở lên phần lớn đều xuất thân quan lại thế gia, còn Khương Nhiêu, Trịnh Thu lại là con gái của những gia đình bình thường, đãi ngộ địa vị khác nhau một trời một vực.

    Thời tiền triều, chế độ nữ quan được lập ra chung với chế độ phi tần, trên bản chất thì không có sự khác biệt, đều là hậu cung của Hoàng đế, nhưng mà nữ quan cũng không có danh phận phi tần, lại phải gánh vác một phần chuyện nội bộ của hậu cung, chỉ có số ít may mắn mới có thể tấn phong phi tần.

    Chuyện này đến triều Chu thì chế độ nữ quan lại thành một thể chế độc lập được lựa chọn gắt gao, phân biệt rõ ràng với nhóm hậu phi, mà đế vương cũng không dễ dàng sủng hạnh nữ quan. Phải đảm bảo các ti chức trong hậu cung ngay ngắn trật tự.

    Nói đến chính trị, nữ quan có thể chia sẻ một phần quyền lực của thái giám trong cung đình, phòng ngừa ngoại thích, họa hoạn thần, đế vương vô cùng khích lệ chuyện này.

    Nữ tử trong thiên hạ vừa đến tuổi, có chí riêng, cũng không phải tất cả mọi người đều nguyện vào cung thừa ngự, tranh cử phi tần, còn có một số bộ phận ưu tú có tài nghệ, tham dự làm nữ quan trong cung, hưởng tước vị bổng lộc, các chức vị quan trọng trong ti cung. Ở từ năm đến mười năm có thể xuất cung, tự lập gia thất.

    Khương Nhiêu được giáo dục quá tốt, Khương phủ mời đến đều là những phu tử nghiên cứu học vấn vô cùng giỏi, thông thuộc văn sử. Chế độ cung đình, nàng cũng có đọc lướt qua mấy lần.

    Thật ra thì nữ quan nghe khá là vẻ vang, ở dưới phi tần, ở trên cung nữ, giữa là tầng lớp cung nữ, kỳ thật cũng không có khác biệt quá lớn, đều bị vây trong thâm cung tường cao, không có tự do gì. Nghe lệnh của cấp trên, nếu phạm sai lầm vẫn sẽ dựa vào cung quy mà xử phạt, nghiêm nghị khiển trách.

    Ở trong mắt nhóm chủ tử ở thành Tử Vi, nữ quan vẫn là địa vị hèn mọn.

    Khương Nhiêu ngắm nhìn bầu trời đêm nặng nề ngoài cửa số, nếu vốn đã là nữ quan thì vẫn đáng vui mừng hơn so với phi tần, ít nhất bản thân còn bản lĩnh kiến thức, có thể có một phần đất dụng võ, không cần như nhóm phi tần oán phụ kia, phòng thủ nghiêm ngặt, cả ngày vây quanh bên cạnh Hoàng đế, vì ngóng trông một đêm sủng hạnh mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Đời người như vậy mới khiến cho nàng sợ hãi.

    Chỉ là hiện giờ làm một nữ quan sắp tuẫn táng, cũng là một tư vị khác.

    Ngoài cửa sổ trăng sáng sao thưa, cung điện trùng trùng điệp điệp, một đêm chưa từng chợp mắt.

    Ngày thứ hai, đến phiên Trịnh Thu hầu hạ bên giường bệnh, dường như chuyến đi này sinh tử khó liệu.

    Khương Nhiêu nhìn nàng ta rời đi, trở lại trong phòng, rốt cuộc cũng hạ quyết tâm.

    Lén gọi Tiểu Lâm Tử hôm qua đến truyền tin, nàng đưa ra một thỏi son, bên trong nhét một mảnh giấy, đem một đôi khuyên tai đáng giá khác trên người giao cho hắn, chỉ cho hắn nghĩ cách đưa cho Cảnh An Vương Vệ Cẩn.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 3: Mưu kế
    Tiểu nội thị kia nhìn nàng với vẻ nghi hoặc, xác nhận lại là muốn gửi cho Vệ Cẩn mới nhanh chóng rời đi.

    Tối hôm qua nàng suy nghĩ lại, nay chỉ có một kế, nếu hôm qua Cảnh An Vương bí mật hẹn mình, không bằng dứt khoát biết thời biết thế, lập bằng chứng xác thực với hắn, sau này đăng cơ sẽ đặc xá tội chết ình.

    Sau đó không cầu danh phận, vẫn cứ quay về làm chưởng y, hoặc là xuất cung tìm lối đi khác, tốt hơn nhiều so với con đường trước mắt này. Hiện giờ, chuyện quan trọng hơn là phải giữ được tính mạng!

    Khương Nhiêu cẩn thận trang điểm thay y phục, cho dù chỉ có một đường sống, nàng cũng phải thử một lần.

    Vuốt ve hai má, làn da óng ánh trắng trẻo, nếu có thể chăm chút một tí thì vô cùng mịn màng, dù sao tuổi còn trẻ, vả lại thân là chưởng y thượng phục cục, có trách nhiệm làm ra y phục, chưa từng phơi gió sương nắng gắt, cũng chả thô ráp được.

    Vẻ ngoài cân xứng, quả thật là đúng với cái tên “Nhiêu” (*) này.

    (*) “nhiêu” (嬈) trong “kiều nhiêu”, nghĩa là xinh đẹp

    Cẩn thận trang điểm lần nữa, do nhớ rõ thầy tướng số từng nói, bản thân đôi mắt này, tròn tròn mà đuôi mắt vểnh lên, lông mi tinh mịn, mày như lá liễu, đúng là cặp mắt đào hoa, mệnh phạm vào kiếp đào hoa.

    Nhưng mãi cho đến khi chết, chớ nói là hoa đào, cho dù là hoa đào héo cũng không thấy một đóa.

    Vì thế, nàng vẫn không tin cái gọi là số mệnh.

    Nhưng hôm nay, nàng càng lúc càng không xác định được.

    Ngô Trung vẫn canh giữ ở ngoài cửa điện, hiện giờ đang ngồi dựa vào ghế, hất hai chân chỉ bảo nhóm cung nhân làm việc.

    Khương Nhiêu thướt tha đi tới, mặt hơi cúi, khóe môi hơi cong lên. Nàng khẽ cười, “Xin Ngô công công làm một chuyện, điện hạ tất sẽ có thưởng.”

    Ngô Trung quét mắt từ trên xuống dưới, thầm nghĩ nhóm cung nhân còn nói sau lưng rằng nàng rơi xuống nước bị đả thương tâm trí, nhưng nhìn bộ dạng mê hoặc trước mắt này, thật là không giống trước.

    Ngô Trung càng để lộ thần thái như thế, Khương Nhiêu trong lòng lại càng nắm chắc, nàng không thể lại trưng ra bộ dạng tiểu thư, như vậy sẽ chỉ khiến người ta nghi ngờ.

    Rắn hổ mang sở dĩ có thể ấn núp trong rừng rậm, không bị bắt được, đó là bởi vì nó có cùng màu sắc với cây cỏ.

    Đạo lý sinh tồn, đúng mọi nơi mọi lúc, nếu muốn bảo toàn tính mạng, bản thân chỉ có trở nên giống Khương Nhiêu vốn có.

    “Lần trước điện hạ không thể thỏa thích, lần này nếu như trì hoãn nữa, vậy coi như…” Lúc Khương Nhiêu nói chuyện, sóng mắt lưu chuyển, Ngô Trung dù có kiên định cũng cảm thấy tê dại thấy xương.

    “Đưa Huệ phi nương nương đến khố phòng lấy một bộ y phục mới.” Giọng hắn lanh lảnh, Khương Nhiêu thẳng người lên đi từng bước, còn không quên quay đầu lại cười một tiếng.

    Đợi đến khi không còn người ở phía sau nữa, nàng nhéo má một cái, cười như vậy quả thật là khó chịu, nhưng cũng may là vừa đủ, đây cũng là thành công một bước nhỏ.

    Tạm thời đối phó với bên dưới, cũng coi như là một nửa. Dù sao cũng là đánh cuộc sống chết, tự tôn và trong sạch so với tính mạng đều là thứ yếu.

    Khương Nhiêu tiếc mệnh như vàng, đơn giản là vì nàng đã từng trải qua mùi vị của cái chết, càng hiểu rõ thì càng lo sợ.

    Đạo lý này giống như những người tự sát chưa thành công, tuyệt đối sẽ không muốn chết lần thứ hai.

    Trí nhớ Khương Nhiêu vô cùng tốt, là trời sinh trí tuệ, Khương Anh tốn hai tháng mới thuộc lòng một quyển Kinh Thi, nàng chỉ cần mười ngày là có thể nhớ kỹ toàn bộ.

    Chỉ tiếc, trời xanh cho tới bây giờ đều là công bằng hợp lý, ban cho nàng mỹ mạo, ban cho nàng tài hoa, ban cho nàng gia thế, vậy nhất định sẽ lấy đi cái gì đó để trao đổi. Đáng tiếc, thứ trời xanh lấy đi, chính là sinh mệnh quý báu của nàng.

    Hôm qua khi trở về, nàng đi thẳng một đường, nhìn như là không chút để ý nhưng lại nhớ rõ từng ngóc ngách.

    Ở phía bắc Vĩnh Lạc Điện là tẩm cung Hoàng đế Hàm Nguyên Điện, đi theo cửa tây Vĩnh Lạc Cung mà ra, men theo Gia Hòa Cung rồi quẹo phải, đó là tẩm cung Tích Dương Điện của Mộ Phi, lúc này bà đang bị cấm chừng, ngoài điện không có ai cả.

    Mà cung xá lần trước nàng bị dẫn tới tên là Chương Liễu Các, phía sau hoa viên phía nam Tích Dương Điện, trước kia còn dùng được, nhưng đã lâu chưa tu sửa.



    Ánh tà dương dần dần buông xuống.

    Vệ Cẩn cố ý đến chậm một canh giờ, hắn đẩy cửa ra, đi tới chỗ sáng duy nhất bên trong phòng.

    Mặt sàn như là có người quét dọn qua, lộ ra đá cẩm thạch sứ trắng sáng bóng.

    Tầm rèm màu vàng ấm áp rũ xuống, mơ hồ có thể nhìn thấy bóng dáng mảnh khảnh bên giường.

    Nơi này đã lâu chưa từng có người ở, Vệ Cẩn dừng bước, nàng thật ra tâm tư cẩn trọng như thế, chỉ tiếc… Nghĩ đến đây, môi mỏng nhếch lên thành một đường thẳng.

    “Điện hạ sao giờ mới đến, để người ta chờ lâu.” Theo động tác vén rèm sa của hắn, giọng nói mềm mại của nữ tử vang lên.

    Cảnh An Vương từ trên cao nhìn xuống cô gái bên giường.

    Vải dệt không hề quý báu, phân tán ở trên người, lộ ra nửa bờ vai tuyết trắng, nàng từ từ ngẩng đầu, sóng mắt như nước, môi đỏ mọng, cánh hoa trên trán.

    Xinh đẹp đến thế, quyến rũ không sao tả được. Sắc đẹp như vậy, đưa vào lục cung cũng không thua kém chút nào.

    Lúc thấy rõ gương mặt cô gái, Cảnh An Vương thoáng ngừng một lát. Điệu bộ này của Khương Nhiêu đúng là luyện đã lâu, có lẽ đáp ứng được khẩu vị của hắn. Nhưng nửa câu bật ra cũng chỉ dừng lại bên mép.

    “Vậy ngươi nói một chút xem, hẹn bổn vương tới đây là có chuyện gì?” Nam tử vén áo bào lên ngồi xuống bên giường.Động tác thành thạo, làm liền một mạch.

    Khương Nhiêu chỉ cảm thấy trước mắt có vô số con quạ bay qua, vốn định vén áo sa lên nhưng tay thì ngượng ngùng không biết nên đặt ở đâu.

    Biệt hiệu Cảnh An Vương, hóa ra lại là hắn!

    Bộ dạng thoạt nhìn đường đường như vậy, lại bị mình nhận sai thành Lăng Bình Vương!

    Lại nhìn mặt mũi hắn lúc này hơi cụp xuống, tóc mai được cắt gọn, gương mặt mang theo ý cười đang cúi xuống, môi mỏng như có như không lướt qua bên tai. Làm sao còn có nửa phần của bộ dáng lạnh lùng như khi hắn che giấu mình trong cung kia.

    Toàn thân nổi lên cảm giác khác thường…

    Sao lại không thoải mái như vậy, rõ ràng là tự mình đến câu dẫn hắn, làm sao bây giờ lại là hắn đến thu thập mình?

    Nhưng nàng nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, dù sao đi nữa kế hoạch của mình chỉ cần Cảnh An Vương, Chiêu Hòa Đế tương lai, mà bản thân Cảnh An Vương là ai không quan trọng.

    Dứt khoát tương kế tựu kế, ý cười của nàng càng thêm sâu, vải sa rũ xuống.

    Má phiếm hồng, mắt hạnh gợn sóng, Vệ Cẩn ôm mỹ nhân trong ngực, nhất thời liền đảo khách thành chủ, kéo hai tay nàng xuống dưới.

    Môi hắn cong lên như hoa rơi xuân sớm, rất khó tưởng tượng gương mặt anh khí như vậy, bờ môi như vậy, vẫn cứ ở trên người hắn, không hề mảy may phân biệt.

    Hóa ra môi nam nhân cũng có thể mê hoặc người như thế. Hôm qua sao lại không nhìn ra hắn sẽ là cao thủ phong nguyệt như vậy. Quả nhiên là không thể nhìn người qua tướng mạo, nước biển không thể cân đo… Khương Nhiêu cuối cùng cũng triệt để hiểu ra.

    “Điện hạ đừng vội, ta còn có một chuyện muốn nhờ.” Ngay tại lúc hai đôi môi sắp chạm vào nhau, Khương Nhiêu ngăn hắn lại.

    “Hử?” Vệ Cẩn không nhanh không chậm, thoáng chốc ôm nàng sang bên hông.

    “Cầu điện hạ, cho ta một con đường sống.”

    Tay Vệ Cẩn dần dần dừng lại, dường như đã hiểu hết toàn bộ, “Nhưng mà ngươi có điều kiện gì nói với bổn vương?”

    “Ta tưởng rằng đây là theo như nhu cầu.” Đôi mắt quyến rũ của Khương Nhiêu cứng lại.

    “Nếu hôm qua bổn vương không đồng ý với ngươi, vậy hôm nay, ngày mai, về sau,…” Vệ Cẩn bỗng nhiên đứng dậy, phủi nếp gấp trên áo một cái, “Cũng sẽ không đáp ứng.”

    “Điện hạ chính nhân quân tử như thế, tại sao hôm nay còn muốn đến nơi hẹn?” Khương Nhiêu thản nhiên chuyển đề tài.

    Vệ Cẩn đứng đối diện với tầm mắt của nàng, đưa tay kéo chiếc yếm rũ xuống một nửa của nàng lên, trong ánh mắt đầy vẻ khinh miệt, “Nữ nhân yêu thương ôm ấp nhiều quá, bổn vương sủng hạnh không kịp. Ngươi cũng không xem như xuất sắc nhất. Huống chi, bổn vương không có hứng thú với nữ nhân của Nhị ca.”

    Vệ Cẩn đã cố nén sự không kiên nhẫn của mình lại để nói vòng vo mấy câu với nàng. Nhìn một cái cũng biết Nhị ca hắn phái nữ nhân này tới với mục đích gì. Nếu không, hắn tất nhiên là không thèm dạng nữ nhân thấp kém này, chẳng đáng để hao phí.

    Mặc dù nhan sắc của nàng đúng là có chỗ hơn người, nhưng đối với hắn mà nói, cũng chỉ có thể coi là một điểm hồng giữa vạn bụi hoa, còn chưa tới mức không thể không cần.

    Đợi một hồi lâu, chỉ thấy nàng nhặt xiêm y từng cái một từ dưới đất lên, lại vô cùng thoải mái mà mặc vào. Giống như sự kiều diễm vừa rồi chưa từng tồn tại vậy.

    Đang lúc hắn có phần xúc động, Khương Nhiêu chậm rãi mở miệng.

    “Điện hạ là người mưu nghiệp lớn, mà ta thì cần rất ít, cũng không có lòng tham, chỉ có một cái mạng hèn này. Nếu ta có thể giúp ngài thành sự, tha cho ta khỏi chết chẳng phải chỉ là một cái nhấc tay hay sao?”

    “Bổn vương không thích nhất là bị người khác uy hiếp.” Vệ Cẩn không nhìn nổi bộ dạng cứ mãi nịnh nọt kia của nàng.

    “Theo như ta biết, bệ hạ còn chưa lập di chiếu, mà nay người có thể hầu hạ bên cạnh ông ấy, chỉ có người như ta. Có hữu dụng hay không, trong lòng ngài tất nhiên hiểu rõ.” Khương Nhiêu không muốn bỏ qua cơ hội tốt này mới nói như vậy.

    “Ngươi vẫn là nên đi qua chỗ Lăng Bình Vương đòi thưởng đi, không chừng sẽ có hiệu quả.” Vệ Cẩn cũng không quay đầu lại, đi ra ngoài.

    Khương Nhiêu theo sát phía sau, nắm lấy tay áo của hắn, “Ở trong lòng điện hạ, ta chỉ là một cô gái nhỏ bé, tạm thời không tiện giải thích. Hôm nay ta nghĩ hết cách cầu xin ngài như thế, chỉ có một nguyên nhân.”

    Vệ Cẩn dừng bước, đôi mắt như sóng dập dềnh khóa chặt nàng lại, Khương Nhiêu cúi người xuống, đưa tay lên vừa đúng tầm, “Chỉ vì điện hạ sẽ là chủ nhân tương lai của thiên hạ này, là người duy nhất có quyền xóa bỏ cái chết theo đế vương của ta.”

    Lời này vừa nói ra, cả người Vệ Cẩn hơi chao đảo một cái.

    Thiên hạ này, chủ nhân tương lai!

    Những lời này của Khương Nhiêu rõ ràng là đâm trúng chỗ hiểm.

    Nhưng hắn vẫn phiền chán hất ra, nữ nhân này rõ ràng là người của Lăng Bình Vương nhưng lại nói lời giả dối, khoe khoang ở trước mặt hắn.

    Đáy lòng càng tăng thêm sự khinh thường.

    Vệ Cẩn đi rồi, thỏa thuận vẫn chưa đạt, nhưng Khương Nhiêu lại cân nhắc nhất cử nhất động của hắn, từng câu từng chữ, dần dần có chút lo lắng, hắn nhất định sẽ để tâm lời mình nói.

    Vệ Cẩn là người quyết đoán, tâm tư hắn kín đáo, mình không thể sánh kịp.

    Nhưng người sống trên đời, ai cũng đều có uy hiếp, đối với một hoàng tử có dã tâm xưng đế mà nói, di chiếu là tử huyệt của hắn!

    Trở lại Vĩnh Lạc Cung, Ngô Trung liếc trộm tóc mai rối loạn của nàng mà cười đặc một tiếng.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 4: Mưu kế
    Thân ở trong hậu cung, phương thức sinh tồn đã sớm thay đổi.

    Khương Nhiêu cảm thấy có một mâu thuẫn không nói ra được, có lẽ Ngô Trung này là người của Lăng Bình Vương.

    Nay hoàng quyền rung chuyển, ngôi vị Thái tử vẫn còn chưa xác định, di chiếu chưa ban, thế lực khắp nơi nhất định sẽ dốc toàn bộ lực lượng, tranh đến ta chết ngươi vong.

    Sự yên ổn ngắn ngủi trước cơn bão táp, trong các cung các điện, chỉ sợ không ai có thể yên tâm mà ngủ.

    Lại nói đến tám người các nàng là vật phẩm tuẫn táng, chỉ sợ sau khi tân đế đăng cơ, sẽ có thêm nhiều vương hầu quý tộc cầm tướng chôn theo giang sơn thiên hạ này.

    Trịnh Thu đã trở về, Khương Nhiêu khép cửa lại, chợt nghe Trịnh Thu nói, “Hôm nay thấy bệ hạ chỉ có thể nằm trên giường, không thể động đậy.”

    Theo lịch sử Đại Chu ghi chép lại, mồng mười tháng chạp năm Nguyên Ly thứ mười tám, Thái tổ băng hà, cách ngày hôm nay còn chưa tới hai mươi ngày.

    “Bên cạnh bệ hạ có ai phụng dưỡng?” Khương Nhiêu tháo trâm bội, Trịnh Thu nghĩ một chút rồi nói, “Chỉ có Lý đại nhân và Vương thượng nghi, nếu bệ hạ có chuyện muốn nói thì đều cho Lý đại nhân truyền xuống. Trong Hàm Nguyên Điện chỉ còn phi tần chúng ta hầu hạ.”

    Lý Phi là vị hoạn quan lạm quyền bậc nhất Đại Chu, lão vốn là bầy tôi của Vệ Tề, đi theo chinh chiến sa trường, mười năm vào sinh ra tử, đã cứu mạng Thái tổ ba lần, lần cuối cùng thì mất đi chân trái.

    Rồi sau đó Thái tổ xưng đế, nhập chủ thành Tử Vi, ngoài mặt lão tỏ ra trung thành, dứt khoát thanh tịnh bản thân thành hoạn thần, bầu bạn với quân vương.

    Vệ Tề từng nói, “Nếu người trong thiên hạ đều phụ cô (*), nhất định cũng chỉ tin được một mình Lý Phi.”

    (*) cô: tiếng tự xưng của vương hầu thời phong kiến

    “Sau này đến phiên ta, ngươi mau nói xem ta phải làm những gì?” Khương Nhiêu chịu đựng toàn thân mỏi mệt, vì xoa dịu cơn sợ hãi của Trịnh Thu mà làm bộ như vô cùng tò mò.

    Lịch sử Đại Chu chưa ghi lại, còn sống ngày nào, nàng liền không chấp nhận số phận ngày đó.

    Sắc mặt Trịnh Thu hơi trì hoãn, đôi mắt to lóe lên, nếu nàng ta không phải cả ngày mây đen đầy mặt thì cũng là một cô gái dung mạo xinh đẹp, bằng không, sao có thể trúng tuyển?

    “Mỗi ngày bốn lần, sáng chiều chia làm hai, nhận chén thuốc từ tay cung nhân ngoài điện, trước lấy ngân châm thử độc, rồi tự mình nếm lấy, trong một khắc đồng hồ nếu không có gì khác thường thì đút cho bệ hạ ở cạnh lư nóng trong điện. Còn sót lại cũng không sao, nhưng mà phải trải giường chiếu, đốt lư hương. Ta vốn là chưởng thiết ti tẩm, thường làm mấy chuyện vẩy nước quét nhà này, tất nhiên sẽ quen việc, làm cũng không khó,” Trịnh Thu cầm tay Khương Nhiêu, “Chỉ là ngươi từ trước đến giờ chỉ chế tạo y phục, chỉ tiếp xúc với việc thêu thùa may vá, sáng mai phải cẩn thận, nếu xảy ra sơ suất, chỉ sợ không đợi đến ngày tuẫn táng, Lý đại nhân sẽ lột da ngươi ra trước.”

    Khương Nhiêu thấy nàng ta càng nói càng thoải mái, lại có một mặt khôi hài như vậy, không khỏi dấy lên cảm xúc bi thương.

    “Aizzz,” Trịnh Thu thở dài, “Nhớ đến hồi chúng ta ở ti chức Lục thượng, tuy rằng mỗi ngày đều làm lụng vất vả, tiền tiêu hàng tháng nhanh chóng hao hụt, chưởng sự cô cô cũng quản giáo nghiêm khắc, nhưng mỗi khi có dịp nghỉ ngơi còn có thể gặp mặt nhau, đến vườn dâu ở tây cung dưới chân núi lén du ngoạn nửa ngày. Bây giờ nghĩ lại, thời gian vui vẻ trong khổ cực đó, thật là tốt…”

    Khương Nhiêu vừa chăm chú lắng nghe, vừa phác họa lại cuộc sống hàng ngày của các nàng trước đó.

    Bất thình lình, cửa điện bị đẩy mạnh ra, còn chưa kịp thấy rõ, cô gái áo xanh đã xông vào như trận gió, đẩy Khương Nhiêu từ trên ghế dựa ngã xuống, phẫn nộ gào lên, “Con tiện nhân Khương Nhiêu này, vì một bộ đồ mới mà hại ta không thể…”

    Cô gái áo xanh kia càng nói càng tức, hướng về phía Khương Nhiêu vẫn ngồi dưới đất không phản ứng kịp, tiến lên quào loạn.

    Trịnh Thu thét lên, vội vàng chạy tới ngăn lại, “Phương Lăng Lăng, ngươi làm gì vậy! Mau tránh ra!”

    Phương Lăng Lăng cũng đẩy Trịnh Thu ra, chỉ vào mũi Khương Nhiêu, “Đồ dụ dỗ! Đến bây giờ còn mặc bộ đồ mới cho ai xem!”

    Khương Nhiêu bị nàng ta nắng đến máu xộc lên đầu, tất nhiên là bụng đầy cơn tức, thấy nàng ta không buông tha bèn cầm lấy cổ tay nàng ta, dùng sức thật mạnh, nắm chặt Phương Lăng Lăng kéo xuống đất, “Có chuyện gì thì từ từ nói! Ta làm sao có liên quan gì tới ngươi, đừng có mắng ta, ta cũng không phải dễ ức hiếp!”

    Phương Lăng Lăng ngã xuống đất, lại lảo đảo đứng dậy, bắt lấy tay áo Khương Nhiêu không thả, khóc to lên, “Ngươi đương nhiên không phải dễ ức hiếp, ai chẳng biết ngươi trăm phương ngàn kế ôm lấy Nhị điện hạ! Nhưng ta vất vả lắm mới có được, lại bị ngươi phá hư… Ta có hôm nay nhưng ngày mai chẳng có, bây giờ mà kéo dài, chỉ sợ về sau sẽ không còn cơ hội…”

    Lúc này, toàn bộ ngoài điện đều nghe thấy động tĩnh, Ngô Trung sải bước tiến vào, trừng mắt nhìn mấy người trong phòng, gương mặt kéo dài, thần sắc u ám. Mọi người còn chưa phản ứng kịp, chỉ thấy hắn tiến lên, tát lên mặt Phương Lăng Lăng một cái khiến nàng ta nghiêng ngả, “Thật không biết thân biết phận, phải dán kín cái miệng ngươi lại!”

    Phương Lăng Lăng che mặt, khóc thút thít không lên tiếng nữa, Trịnh Thu cũng kéo Khương Nhiêu đứng tại chỗ.

    Ngô Trung nhìn xung quanh, sắc mặt dữ tợn, “Gọi các ngươi một tiếng nương nương, đó là nể mặt bệ hạ. Nhưng khuyên các ngươi nên an phận, nếu ai xảy ra rắc rối, cũng đừng trách ta bất cần tình cảm!”

    Ngô Trung đi rồi, Phương Lăng Lăng hung hăng liếc nàng một cái, đạp cửa mà đi.

    “Ta vẫn chưa nhớ ra chọc nàng ta lúc nào.” Trên thực tế, ngay cả nàng ta là ai Khương Nhiêu cũng chưa biết rõ, càng khỏi nói thù hận gì với nàng ta.

    Đưa tay sờ một cái, da mặt bị nàng ta cào cấu, lộ ra vài tia máu.

    Trịnh Thu ấn nàng ngồi bên giường, lấy nước nóng lau mặt giúp nàng, vẻ mặt vô cùng cổ quái.

    “Nhưng mà ngươi cũng thấy nàng nói rất đúng?” Khương Nhiêu muốn hỏi đến cùng, Trịnh Thu lóe mắt, lên tiếng, “Tuy rằng tính tình ngươi cởi mở hơn nhiều so với bọn ta, Nhị điện hạ cũng từng nhìn ngươi với con mắt khác… Nhưng ta tin, ngươi sẽ không giống như nàng ta nói…”

    Dụ dỗ Nhị điện hạ như vậy.

    Trịnh Thu đã khéo léo tìm lý do thoái thác, nhưng hảo ý của nàng ta thật sự sai lầm rồi, Khương Nhiêu quả thật là dự định dụ dỗ, nhưng không phải là Nhị điện hạ Vệ Ly, mà là Tam điện hạ Vệ Cẩn.

    Những thứ này, Trịnh Thu không thể biết, bất chợt, Khương Nhiêu nhất thời thở dài, có lẽ Phương Lăng Lăng kia nói đúng.

    “Kỳ thật, Phương Lăng Lăng rất đáng thương, nàng ta năm nay đã đến tuổi xuất cung, trong nhà ở kinh thành đã thay nàng tìm một mối nhân duyên, chỉ chờ nàng ta xuất cung sẽ có chuyện vui. Ai ngờ lại bị bệ hạ lựa chọn… Chớp mắt một cái chuyện gì cũng mất.” Trịnh Thu thấy sắc mặt Khương Nhiêu bình tĩnh lại, mới tiếp tục nói, “Ngươi cũng đừng hận nàng ta. Nàng ta không giống ta và ngươi, chúng ta đều lẻ loi một mình, trong nhà đã không còn thân quyến, hôm nay vốn nàng sẽ đi Chính Dương Môn gặp người nhà, nào ngờ…”

    Khương Nhiêu cúi đầu, nhìn thấy bộ cung trang mới tinh bày ở trên giường, nhất thời hiểu được toàn bộ.

    Vĩnh Lạc Cung định ra quy củ, bởi vì thời cơ có hạn, mỗi ngày chỉ cho phép một phi tử gặp gỡ thân thích, nhưng do Ngô Trung vì tình riêng với nàng mà làm chuyện không hợp lẽ, mượn cớ đi khố phòng lấy một bộ đồ mới, tạo cơ hội bí mật ình và Cảnh An Vương gặp nhau.

    Vốn đây là cơ hội thuộc về Phương Lăng Lăng, lại bị nàng thay thế.Nghĩ tới đây, cơn tức giận của Khương Nhiêu cũng tan thành mây khói, ngược lại nàng dần dần cảm thấy áy náy.

    Nếu ngày mai tuẫn táng, vậy Phương Lăng Lăng thật sự bởi vì mình tư lợi mà vĩnh viễn cách biệt âm dương với người nhà, ngay cả lần gặp mặt cuối cùng cũng không được…

    “Nhiêu nhi?” Trịnh Thu quơ quơ tay trước mặt nàng, “Mấy lời ta vừa nói… làm ngươi mất hứng sao?”

    “Không, không phải.” Khương Nhiêu lấy miếng vải che miệng vết thương, thản nhiên hỏi, ánh mắt mơ hồ, “Ngươi và ta đều không có thân nhân sao?”

    Đôi mắt Trịnh Thu tối sầm lại, nàng ta gật gật đầu, “Ngươi đã quên rồi, hai người chúng ta đều đi ra từ Yên Tần Hầu phủ, Yên Tần Hầu phu nhân thiện tâm, thu dưỡng rất nhiều bé gái mồ côi lưu lạc dân gian, ngươi và ta chính là như thế. Trải qua sự hết lòng bồi dưỡng của phu nhân, năm ấy mười hai tuổi, chúng ta thông qua điện khảo, tiến vào Lục thượng nhận chức, nay nhoáng một cái đã qua bốn năm rồi.”

    Yên Tần Hầu là danh sĩ tiếng tăm vang lừng khắp Đại Chu, nhưng con nối dõi ít ỏi, chỉ có một hòn ngọc quý trên tay, có lẽ thu dưỡng vài bé gái mồ côi cũng hợp tình hợp lý.

    Dùng bữa tối xong, Khương Nhiêu làm bộ như không có gì xảy ra mà đi tản bộ trong đình viện, thong thả đi hết một vòng, chỉ thấy tẩm điện của Lương phi Phương Lăng Lăng vẫn còn sáng ánh nến.

    Lại nói, Phương Lăng Lăng đang ngồi gạt nước mắt một mình trong phòng, nắm mấy món đồ ngọc bích được gói bằng vải bọc trong tay, đó là toàn bộ những gì nàng ta tích cóp được mấy năm nay.

    Vốn dự định đưa ẫu thân để chứng tỏ một phần hiếu tâm cuối cùng, cũng không ngờ lại bị Khương Nhiêu…

    Vừa nghĩ tới chuyện ban ngày, nàng ta liền oán hận vắt khăn, không thể cam tâm.

    Chợt nghe thấy vài cục đá gõ vào cửa, nàng ta đứng dậy đi qua, kéo thanh cài ra thì trông thấy Khương Nhiêu đang đi về hướng phòng ngủ của Ngô Trung.

    Trong lòng nàng ta khẽ chấn động, cái tên nịnh hót này lại muốn mưu tính chuyện gì. Nàng ta không khỏi hiếu kỳ, vì thế lặng lẽ đi theo, tránh ở sau một gốc cây tùng cổ.

    Ngô Trung ngáp ngắn ngáp dài đi ra, nhìn thấy Khương Nhiêu cũng không nổi giận, bộ dáng Khương Nhiêu vẫn lẳng lơ như cũ, khiến cho cơn thịnh nộ của Phương Lăng Lăng muốn dâng trào.

    Hai người nói nhỏ vài câu, không nghe rõ nội dung, vì thế nàng ta tiến gần thêm một chút.

    “Ngày mai là dịp ta gặp gỡ thân thích, nhưng Ngô công công ngài biết đấy, ta ở đây một thân một mình, cho dù muốn gặp cũng không có chỗ nương tựa… Ngược lại còn uổng phí ý tốt của ngài…”

    Giọng nói Ngô công công trầm hơn, nàng ta nghe không rõ, Khương Nhiêu lại mở miệng, “Cơ hội này lãng phí thật là tiếc, không bằng chuyển sang cho đám tỷ muội còn lại, xem ai có gia quyến ở kinh thành thì thay phần của ta vậy…”

    Phương Lăng Lăng vốn đang buồn bực, lại bị lời nói này làm cho trở thành hư không, giống như đèn đuốc trong đêm tối đột nhiên sáng lên.

    Nàng ta hận không thể xông ra trước, xung phong nhận lấy, nhưng lý trí vẫn giữ nàng ta đứng thẳng bất động.

    Ngô Trung hình như đồng ý, chợt nghe Khương Nhiêu cười khe khẽ, “Ngô công công ngài cũng đừng tham phần nhân tình này đấy!”

    Phương Lăng Lăng vội vàng xoay người, đang lúc hấp tấp, nàng ta tạo ra tư thế trùng hợp đi ngang qua, Khương Nhiêu đi đến đối diện nàng ta, lầm bầm lầu bầu, “Nếu ta còn có thân nhân trên đời, nhất định sẽ thừa cơ mà đưa hết những vật đáng giá đi, dù sao về sau vào tay người ngoài vẫn tốt hơn…”

    Gió đêm cuốn qua lạnh lẽo, mặt Khương Nhiêu trắng nhợt, thắt lưng như liễu phất qua bước vào tẩm điện, từng bước chân nhỏ đạp trên lá rụng, có vẻ vô cùng đơn bạc.

    Ngay lúc Ngô Trung xoay người trở vào, lại thấy Phương Lăng Lăng vội vàng chạy tới, “Ngô công công, xin ngài cho ta sáng mai đi thay Huệ phi.”



    Khương Nhiêu ban đêm mơ mơ màng màng ngủ hai canh giờ, vừa mở mắt lại nhìn thấy mình đang treo trên một dải vải trắng cao hơn trượng, bốn bề vắng vẻ, Trịnh Thu, Phương Lăng Lăng đều treo lơ lửng giữa trời, giống y như nàng, đang làm lễ tuẫn táng!

    Bỗng nhiên nàng thét một tiếng chói tai, giãy dụa vùng dậy, nhưng không thể thoát ra, hô hấp càng lúc càng nhanh, ngoài cửa điện là tân Hoàng đế mặc long bào đen đỏ.

    Hắn chỉ đứng xa xa, không thấy rõ gương mặt.

    Ngay lúc hơi thở sắp cạn kiệt, vải trắng lại bị người chặt đứt, Khương Nhiêu ngã xuống đất thật mạnh.

    “Đây là kết cục ngươi phản lại bổn vương!” Nàng còn không thở nổi, ngay sau đó, một thanh đoản kiếm sắc nhọn hung hăng đâm vào ngực, Khương Nhiêu nhìn lên, chính lá ánh mắt oán độc của Vệ Ly.

    Vĩnh Lạc Cung không biết thế nào mà cửa gỗ bị mở ra, âm thanh nặng nề kia giữa ánh bình minh thanh tịnh lại cực kỳ chói tai.

    Khương Nhiêu đột nhiên bừng tỉnh, ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, lúc này sao đã lặn, muôn tiếng động đều cô đơn vắng vẻ.

    Nàng vuốt ngực một cái, hết thảy đều bình yên vô sự.

    Hóa ra chỉ là một cơn ác mộng.

    Nghe thấy tiếng động bên giường, Trịnh Thu vốn đang ngủ, lúc này cũng thức dậy, “Nhiêu nhi ngươi không ngủ sao?”

    Khương Nhiêu uống chén nước nguội, lắc lắc đầu.

    Thuở nhỏ nhũ mẫu trong phủ có dạy, lâu ngày đã dưỡng thành thói quen, thân là nữ tử, nhất cử nhất động, một cái nhăn mày một tiếng cười đều phải trầm tĩnh mềm mại, ý vị khoan thai.

    Trịnh Thu vén rèm che lên, vẻ mặt mệt mỏi, nhìn mấy tia nắng ban mai mà ngẩn người ra, “Hôm nay sau giờ ngọ, ngươi nên gặp gỡ thân thích, không biết Yên Tần Hầu phu nhân sẽ phái ai lại đây.”

    Khương Nhiêu dừng một chút, các nàng không phải những bé gái mồ côi Yên Tần Hầu thu dưỡng sao? Vốn tưởng rằng sẽ không có ai thăm hỏi, tối hôm qua nàng liền nhường cơ hội cho Phương Lăng Lăng.

    Thấy Khương Nhiêu có chút đăm chiêu, Trịnh Thu tiến thêm một bước nhắc nhở, “Những chuyện này không phải ngươi quên luôn đấy chứ, lần trước phu nhân sai Tôn cô cô tới gặp ta, còn cố ý nhắc nhở ta, có chuyện quan trọng tìm ngươi. Dùng bữa trưa xong, ngươi sửa sang cẩn thận một chút, chớ có chậm trễ.”

    “Trịnh Thu,” Khương Nhiêu hai tay bưng chén, mặt mày sợ sệt, “Hôm nay ta không đi được…”
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 5: Mưu kế
    Vào buổi trưa, sau tiếng thở dài của Trịnh Thu, Khương Nhiêu đã hiểu ra Yên Tần Hầu phu nhân đối xử tử tế với các nàng thế nào, quan tâm chăm sóc ra sao, bồi dưỡng như con gái của mình thế nào.

    Thấy Trịnh Thu phản ứng như vậy, nhất định là tình cảm thắm thiết lắm, dù sao công ơn nuôi dưỡng hơn mười năm, nghĩa nặng như núi.

    Nhưng mà việc đã đến nước này, dù sao cũng phải phụ lòng một bên, dứt khoát thành toàn cho Phương Lăng Lăng là được, cũng trả sạch phần ân tình mình thiếu người khác.

    Trong vườn ngoài điện hình như có người đến, phá vỡ sự im lặng vốn có.

    Tiểu Lâm Tử vốn đang canh gác ở hành lang, chỉ thấy có đoàn người từ ngoài điện tiến tới, nữ quan dẫn đầu cài quan đỏ thẫm, cột eo và ngực, trước ngực cũng màu son tương xứng.

    Đây là quan phục chưởng sự Lục thượng, Tiểu Lâm Tử nhận ra, Đại Chu tôn sùng màu đỏ, trong hai mươi bốn nữ quan, tứ phẩm màu đỏ hồng, ngũ phẩm màu son, lục phẩm màu vàng, thất phẩm màu thủy ngân, cung nữ thấp hơn thì không có trang sức đi kèm, đều mặc áo vải màu lam.

    “Xin các vị cô cô dừng bước, không biết có chuyện gì chăng?” Hắn vội vàng tiến lên tiếp đón, vừa không dám tùy tiện để các nàng tiến vào, cũng không dám đắc tội.

    “Tiết ti y chúng ta có chuyện quan trọng muốn nói với một người, muốn gặp Ngô công công.” Thái Vi cung phục màu lam bên cạnh miệng lưu loát, tiến lên tự nói với gia môn.

    Tiểu Lâm Tử thấy vẻ mặt kiêu căng của Tiết ti y kia, trong bụng thầm mắng chửi, chẳng qua chỉ là một nữ quan ngũ phẩm, vậy mà lại mang bộ dạng khinh người này, ngay cả Vương thượng nghi bên người Hoàng thượng là tứ phẩm cũng không lên mặt như bà ta.

    “Bẩm cô cô, thật không khéo, Ngô công công chúng ta công việc bận rộn, không ở trong cung, hay là lần sau người hãy trở lại.” Tiểu Lâm Tử cười cười, nghĩ rằng tới đây mà còn lấy uy phong ra đùa giỡn, ta cũng muốn làm khó các ngươi một phen.

    Ai ngờ Tiết ti y kia lại nói, “Không cần chờ Ngô công công trở về, ta muốn tìm người, là Khương chưởng y của ti y.”

    Tiểu Lâm Tử nghe xong thì ngoài cười nhưng trong không cười, đáp lại, “Vậy cô cô có thể đã nhầm chỗ rồi, Vĩnh Lạc Cung chúng ta chỉ có tám vị nương nương, không có Khương chưởng y nào hết.”

    “Ngươi đây rõ ràng là kiếm chuyện với chúng ta!” Thái Vi chỉ một ngón tay, Tiểu Lâm Tử vẫn chả buồn đáp lại, mấy người này đã bị ngăn ngoài cửa điện.

    “Phủ nội vụ và Lục thượng cùng sinh tồn trong hậu cung, tội gì phải gây khó dễ? Ngô công công các ngươi là người thông minh, chúng ta sẽ chờ ở đây.” Tiết ti y vô cùng ung dung.

    Tiểu Lâm Tử thấy bà ta cố ý, đoán chừng có lẽ thật sự có chuyện quan trọng, dáng vẻ bệ vệ cũng mềm nhũn ra.

    Chỉ chốc lát sau, Ngô công công quả nhiên từ phía đông mà đến, liếc mắt nhìn Tiết ti y rồi khách khí tiếp đón, “Tiết cô cô không có chuyện gì thì đến Tam Bảo Điện, có chuyện gì cần hỗ trợ sao?”

    Nữ quan áo lam liếc nhìn Tiểu Lâm Tử, “Thủ hạ của Ngô công công lợi hại thật đấy!”

    Ngô Trung làm ra vẻ nện vào người Tiểu Lâm Tử, “Không có mắt sao, còn không mau chịu tội với các vị cô cô!”

    Tiết ti y khoát tay chặn lại, “Không cần, hôm nay ta đến đây là muốn gặp riêng Ngô công công.”

    Ngô Trung vẫn khách khí cười, Tiết ti y tiếp tục nói, “Ti y chưa kịp chế tạo lễ phục cho nương nương các cung, nhưng y phục của Hoàng hậu nương nương cần phải dùng cách thêu hoa văn đặc thù, mà thật không may, ti y chúng ta chỉ có một mình Khương chưởng y biết cách thêu này. Nàng đột nhiên bị điều đi, các cung đều cấm nghiêm, ti y không kịp tìm người thay thế, đành phải lại đây cầu Ngô công công cho chút thể diện.”

    “Quy củ của Vĩnh Lạc Cung người biết đấy, chuyện này chỉ sợ không ổn…” Thấy Ngô Trung chần chờ, Tiết ti y tiến lên trước, nhét túi bạc nặng trịch vào tay hắn, “Khương chưởng y của ti y, chỉ dùng một canh giờ, trước giờ giới nghiêm ban đêm sẽ đưa về chỗ cũ.”

    Ngô Trung thở dài, “Đã là chế tạo y phục cho Hoàng hậu nương nương, cho dù phục vụ cho bệ hạ, lão nô cũng chỉ rộng rãi ngoài quy tắc một chút, cô cô cần canh đúng giờ.”

    Ngô Trung dẫn Khương Nhiêu tới, giao cho Tiết ti y, “Huệ phi nương nương cần phải tận tâm phục vụ cho Hoàng hậu.”

    Thấy phục sức trên người vị nữ quan này, tuổi đã quá trung niên, lại nghe hàm ý trong lời Ngô Trung, nàng cũng hiểu được đại khái.

    Nàng từ đầu đến cuối vẫn trầm mặc, vững bước đi trước, dưới tình huống này, nói nhiều sẽ không hay.

    Trên đường đi Hoa Chương Cung của Lục thượng, nữ quan áo lam thấy trâm cài ngọc trai và phấn trên mặt Khương Nhiêu thì kéo nàng than thở, “Trong mấy người chúng ta, chỉ chọn một mình ngươi, thật không biết là ngươi có phúc hay là…”

    Tiết ti y ngắt lời nàng, “Thái Vi, nói chuyện chú ý chừng mực, hôm nay mời Huệ phi nương nương lại đây đã là đi quá giới hạn.”

    Bởi vì hai mươi bốn nữ quan Lục thượng đều ở trong Hoa Chương Cung, nơi này diện tích cực lớn, bằng bốn lần Vĩnh Lạc Cung.

    Khương Nhiêu dừng bước không tiến lên, “Không biết cô cô có chuyện gì?”

    Tiết ti y thấy nàng cẩn thận như thế, vẻ mặt liền ôn hoà, “Thêu hoa văn y phục cho Hoàng hậu nương nương.”

    Khương Nhiêu cũng cong mày cười nhạt, “Mất bao lâu?”

    “Trong vòng một canh giờ, xin mời Huệ phi nương nương đi trước thôi.”

    Vào ti y, khắp nơi có thể thấy được các nữ quan đủ loại phục sức không giống nhau đi qua đi lại, các loại tơ lụa vải dệt cũng được bày biện có trật tự, khí cụ thêu thùa may vá đủ thứ, nhóm nữ quan ăn mặc khác nhau đang vùi đầu làm việc, vô cùng gọn gàng ngăn nắp.

    Nhìn thấy Khương Nhiêu đến đây, sắc mặt ai nấy đều thương xót, chỉ thoáng đứng dậy, ra vẻ hành lễ rồi không làm gì khác nữa.

    Khương Nhiêu một đường đi chậm rãi, mặc dù chưa từng tới, nhưng bản năng có loại cảm giác quen thuộc, tựa như đã ở đây sinh sống rất lâu, nơi này so với Vĩnh Lạc Cung thì có nhiều sinh khí hơn hẳn.

    Vừa vào nội thất, Tiết ti y tự mình khép cửa gỗ lại, Khương Nhiêu vẫn bình tĩnh ngồi trên tháp, “Tiết ti y, ở đây không có người, có chuyện gì thì nói thẳng.”

    Thần sắc nghiêm nghị trên gương mặt kia nhất thời tiêu tán, bà khom người tiến lại gần, “Phu nhân có việc phân phó, cung điện ra lệnh cấm nghiêm ngặt, bất đắc dĩ mới nghĩ ra cách này, mời tiểu thư lại đây.”

    Tiết ti y là người của Yên Tần Hầu phu nhân. Khương Nhiêu lập tức nghĩ ra điều này.

    “Ta chỉ biết xe chỉ luồn kim, những cái khác không làm được.” Nàng khéo léo từ chối, hiển nhiên không muốn rơi vào cảnh phân tranh gì.

    Tiết ti y đem hết lễ phục lại đây, bày ở trước mặt, “Ngày nào Hoàng hậu nương nương mặc lễ phục này trên người, chính là ngày tiểu thư tuẫn táng.”

    Khương Nhiêu vẫn cười, “Không phiền Tiết ti y nhắc nhở.”

    Tiết ti y lấy kim ra, “Nếu tiểu thư chiếu theo chỉ thị của phu nhân, đợi tân đế đăng cơ thì sẽ cho người đường sống.”Khó trách Trịnh Thu ngày đó khi nói đến Yên Tần Hầu phu nhân, chính mình còn cảm thấy có chỗ không đúng.

    Hóa ra, bà đây là lo đường sống, chỉ sợ Khương Nhiêu có thể bị chọn trúng, cũng không thiếu được bàn tay bà ở sau lưng.

    Trước cho ta sống, sau cho ta chết, lấy việc sinh tồn làm mồi, Yên Tần Hầu phu nhân này tính toán thật sự không chê vào đâu được.

    Khương Nhiêu bình tĩnh lại, nếu Yên Tần Hầu phu nhân có thể nhìn xa trông rộng, đứng cùng một phe với Cảnh An Vương, vậy thì mình biết thời biết thế là được, ngay cả việc bảo toàn mạng sống cũng không phụ sự phó thác của phu nhân.

    “Mấy ngày nay, nếu không có bất trắc gì, bệ hạ sẽ triệu kiến chư vị hoàng tử, lúc tiểu thư người hầu hạ mớm thuốc, nếu Cảnh An Vương ở đấy thì…” Tiết ti y tiến lại gần nhét một gói giấy vào trong tay nàng, khẽ gật đầu.

    Hãm hại Cảnh An Vương…

    Như vậy người Yên Tần Hầu phu nhân muốn bảo vệ là người khác.

    Nắm chặt gói giấy trong tay, Khương Nhiêu thử dò xét, “Phu nhân cho rằng, ai sẽ là người thắng cuối cùng?”

    Một nụ cười sáng rỡ hiện lên trên mặt Tiết ti y, “Tiểu thư biết rõ còn cố hỏi, chuyện tốt của người và Nhị điện hạ đã thành, chắc chắn ngày đó sẽ cho người một danh phận.”

    Khương Nhiêu hoảng hồn, lại là Lăng Bình Vương!

    Đã phó thân rồi, rốt cuộc là mình còn trong sạch hay không? Mà Khương Nhiêu trước kia rốt cuộc đã tiến triển với Lăng Bình Vương đến mức nào?

    Tất cả nghi hoặc đều sống động như thật, nhưng không ai có thể giải.

    Lễ phục của Hoàng hậu, cũng không khác biệt với đường may của Khương Nhiêu này. Gói giấy siết chặt trong tay kia như củ khoai lang nóng phỏng tay.

    Tự mình biết kết cục lịch sử, nhưng Yên Tần Hầu phu nhân không biết, mọi người đều không biết!

    Khoanh tay ngồi nhìn tranh sáng đoạt tối, rốt cuộc có nên xen một tay vào hay không, nói cho Yên Tần Hầu phu nhân, Lăng Bình Vương không phải quân chủ tương lai?

    Trở lại Vĩnh Lạc Cung, nàng tìm cớ đến phòng bếp, nhanh chóng nặn bột mì. Đem thuốc độc trong gói giấy ném vào lò đốt, lại bỏ bột mì vào, cẩn thận gói kỹ, bỏ vào trong tay áo.

    Thế cục trước mắt, hai phe thế chân vạc, đều là những người mình không thể trêu vào, không bằng gió chiều nào theo chiều đó.



    Phi tần hầu hạ phải dậy thật sớm.

    Màn trời thành Tử Vi còn chưa sáng, yên tĩnh im lặng, sao mai phía đông lấp lánh ở chân trời, hình như có ánh mặt trời trắng nhạt mơ hồ dâng lên.

    Có cung nhân đánh gỗ báo canh giờ, lặng lẽ đi qua Gia Hòa Cung.

    Tiểu Lâm Tử dẫn Huệ phi rửa mặt chải đầu xong thì đi qua Hàm Nguyên Điện.

    Cửa điện cao rộng, cao vòi vọi, leo lên tầng đá thứ hai mươi chín mới nhìn thấy toàn cảnh.

    Hoa văn bảy con rồng đứng thẳng trong mây, đợi ở ngoài Hàm Nguyên Điện, Khương Nhiêu quay đầu nhìn lại, có thể nhìn thấy hoàng thành cẩm tú.

    Cửa điện gỗ lim vàng óng tối đen mở ra, sau đó một chân bước ra.

    Khương Nhiêu không dám ngẩng đầu, nhưng dựa vào hoa văn xanh thẫm dưới vạt áo, rõ ràng đặc thù như thế, có thể đoán ngay người này chính là Lý Phi.

    Sau đó có ba cung nữ dẫn nàng vào thiền điện, một tầng một tầng, cẩn thận lục soát cả người một lần, tường tận từ trâm cài tóc đến phục sức đều tra xét để mà yết kiến.

    Thấy vòng ngọc tinh xảo trên tay Huệ phi, dựa vào chất ngọc, hình như là vật ngự ban, vì thế cung nữ không dám tháo ra.

    Khương Nhiêu lấy lại bình tĩnh, chầm chậm đi tới.

    Tất cả đều nặng nề mà tiến hành tuần tự.

    Lý Phi che đậy sắc mặt, không có biểu tình gì, giơ tay ra hiệu cho Khương Nhiêu có thể đi vào.

    Trong điện ánh nến sáng trưng, trên án có hai đế cắm nến tám cạnh sứ men xanh, rường cột chạm trổ, long phượng đồ đằng. Lô đồng chín đỉnh đốt hương an thần, cũng che đi hơi thở bạc nhược trên cơ thể.

    Khương Nhiêu dựa theo sự chỉ bảo của Trịnh Thu, trước thu dọn ổn thỏa xung quanh giường ngủ, lại nhẹ nhàng tiến đến giường, nâng chăn của Vệ Tề vẫn không nhúc nhích.

    Có cung tì bưng nước ấm tới, bởi vì bản thân từng nhiều năm bệnh tật trên giường, nàng cũng biết chăm sóc người bại liệt thế nào, đợi nàng rửa mặt chải đầu xong thì đã đến giờ mớm thuốc.

    Khương Nhiêu ngồi ngay ngắn trên ghế thấp cạnh giường, nhìn dung mạo gầy đét của Vệ Tề.

    Năm ấy quàn (*) linh cữu Thái tổ, bất quá chỉ năm mươi bốn tuổi, có lẽ là hàng năm chinh chiến, thân thể hao hụt, lại thêm thuở đầu dựng nước, chính vụ nặng nề nên đã sớm già yếu.

    (*) quàn: chôn tạm một thời gian trước khi đưa đi mai táng, theo một phong tục thời trước

    Đang lúc nàng xuất thần, vị Hoàng đế đang yên giấc trên giường đột nhiên mở mắt, ánh mắt lay động rồi dừng trên người nàng.

    Phút chốc tim Khương Nhiêu đập mạnh và loạn nhịp, nàng quên mất thân phận mà cứ như vậy đường hoàng nhìn ông.

    Đợi đến lúc phản ứng kịp, nàng mới đứng dậy hành lễ, “Bệ hạ nên uống thuốc, có chỗ nào không thoải mái sao?”

    Vệ Tề giơ tay lên, ý bảo nàng tới gần.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6: Mưu kế
    Khương Nhiêu chậm rãi tiến tới, gương mặt rõ nét đập vào trong mắt Vệ Tề, ông đột nhiên cầm lấy cổ tay nàng, “Ngươi là ai?”

    Nàng muốn rút tay lại, cũng không ngờ Vệ Tề mặc dù bệnh nhưng lực đạo cũng không nhỏ, mà nàng cũng không dám thất lễ, liền kéo ra một khoảng cách, câu chữ rõ ràng, “Nô tì vốn là nữ quan ở thượng phục cục, là Huệ phi bệ hạ mới chọn.”

    “Vì sao trẫm… trước đây… chưa từng nhìn thấy ngươi.” Thần sắc ông vô cùng phức tạp, Khương Nhiêu nhìn không ra tâm tư của ông, đành phải tỏ ra vui vẻ, trong bụng mong chờ cung nhân mau đưa thuốc đến.

    “Trong nhà ngươi còn có ai?”

    Khương Nhiêu khẽ lắc đầu, “Xin bệ hạ thương xót, trong nhà đã không còn họ hàng.”

    Câu hỏi của Hoàng thượng hình như đã vượt quá giới hạn.

    Tiếng bước chân của Lý Phi như tiếng trời truyền đến. Lão nhìn thấy Khương Nhiêu như thế, lông mày khẽ động, “Bẩm bệ hạ, lão nô dẫn Huệ phi nương nương đi bưng thuốc.”

    Vệ Tề lúc này mới buông tay, nhắm mắt nói, “Lý Phi, truyền Vệ Cẩn lại đây…”

    Lý Phi nghe vậy, vội vàng thẳng lưng đáp lại, mấy ngày qua, đây là vị Hoàng tử đầu tiên bệ hạ triệu kiến, nhất định là có chuyện quan trọng phân phó.

    Vệ Cẩn, Cảnh An Vương.

    Yên Tần Hầu phu nhân tính toán thật chính xác!

    Khương Nhiêu nhận lấy chén thuốc, Lý Phi lại chẳng biết đã đứng sau từ lúc nào, giọng lão trầm thấp, cũng không chói tai như những tên thái giám trong cung, bất luận là dung mạo hay là giọng nói đều giống như nam tử bình thường.

    “Xin nương nương hãy phân ưu giải sầu cho bệ hạ.”

    Khương Nhiêu cười khổ, biết rõ chính mình phải đi chịu chết, lại còn phải vô cùng cao hứng, đây thật không phải là chuyện dễ dàng gì.

    Nàng xoay vòng ngọc trên cổ tay theo bản năng, chủ kiến đã định, tuyệt đối không thể thay đổi.

    Nay thời cuộc quan trọng, Lý Phi tự mình đi qua Tử Thần Cung truyền chỉ, tuy chống hai cây nạng nhưng hắn vẫn bước đi như bay.

    Trên đường đến tẩm cung của Mộ Phi, mẹ đẻ của Lăng Bình Vương, đại cung nữ Nguyệt Cẩm đang ra cửa đi đến phủ nội vụ nhận tiền tiêu hàng tháng. Nàng ta nhìn thấy Lý Phi thì lập tức cúi người, “Lý đại nhân đây là muốn đi đâu?”

    Lý Phi cũng chưa dừng lại, hơi vuốt cằm ra hiệu, “Thay bệ hạ xử lý chút việc vặt.”

    Nguyệt Cẩm cũng rất thức thời nên không hỏi nữa, bước chân chậm lại, chỉ thấy Lý Phi đi về phía tây.

    Đợi Lý Phi đi xa rồi, nàng ta mới lặng lẽ thu chân lại, vội vàng trở về Tích Dương Cung.

    Từ sau khi hồi kinh, Vệ Cẩn còn chưa gặp qua Hoàng thượng, cả ngày nhàn rỗi ngồi trong Tử Thần Cung, nhưng tinh thần vô cùng căng thẳng.

    Phụ hoàng bệnh nặng thế này, xem ra không thể qua khỏi. Toàn bộ cung điện cấm nghiêm, ngay cả mẫu thân Tịnh Quý phi trong Vũ Hợp Cung cũng không đi được.

    Quay chén ngọc sứ trắng trong tay, lúc này Nhị ca rốt cuộc là muốn dự tính cái gì?

    Vừa nghĩ tới Lăng Bình Vương, trong đầu bỗng nhiên hiện ra một gương mặt nữ nhân khác. Tiếp theo đó là dáng vẻ mềm mại mỹ lệ hèn mọn của nàng…

    Vệ Cẩn chợt buông chén ngọc, nàng là người Lăng Bình Vương sắp xếp làm cơ sở ngầm bên cạnh Phụ hoàng sao?

    Đúng lúc này, Cao Ngôn tiến vào bẩm báo, “Điện hạ, Lý đại nhân đến đây!”

    Vệ Cẩn trong lòng khẽ động, liền nói, “Nhanh nhanh ời.”

    Lý Phi vừa vào điện thì đuổi hết mọi người ra, vào thẳng chủ đề, “Mời Tam điện hạ đi cùng với lão nô.”

    Trong câu chữ không hề mảy may nhắc tới Hoàng thượng.

    “Lý đại nhân đi trước, bổn vương theo sau.”

    Bên ngoài Hàm Nguyên Điện, ngoại trừ cung nữ ra thì thanh tịnh khác thường.

    Cảnh An Vương vẫn mang giày bó, nhưng chiến y khoác giáp đã được thay thành cẩm bào đỏ sẫm, toả ra anh khí bức người.

    Lúc bước lên thềm ngọc, không thể bảo là không thấp thỏm lo âu, nhưng gương mặt hắn không hề có vẻ sợ hãi, chỉ có sự nhớ mong và lo âu của người con trai đối với bệnh tình của phụ thân.

    Vương thượng nghi thay hắn đẩy cửa điện ra, “Huệ phi nương nương đang mớm thuốc, điện hạ chờ một chút.”

    Hắn không để ý tới, lập tức đi vào, hơi thở bình tĩnh.

    Mặc dù mấy năm gần đây đại đa số thời gian hắn đều chinh chiến ở bên ngoài, nhưng Hàm Nguyên Điện hắn cũng không xa lạ.

    Lúc đi tới gian ngoài, hắn dừng một chút trước đế cắm nến sứ men xanh, sau một lát mới vén rèm lên, đi nhanh vào.

    Xa xa, nhìn thấy một thân ảnh vàng nhạt ngồi trước long tháp.

    Vào lúc này, cô gái kia nhẹ nhàng khuấy chén thuốc, đưa vào trong miệng Phụ hoàng, hết sức chăm chú, cẩn thận tỉ mỉ, không hề phát hiện có người tiến vào.

    Búi tóc mây xanh rũ xuống một bên vai, trên búi tóc cài trâm hồng châu, vô cùng xứng với dáng người thướt tha, nhưng lại hiện ra vài phần ý vị thanh lệ thoát tục.

    Song trong đầu lập tức lại nổi lên ý nghĩ phủ định.

    Loại cung trang đoan trang tao nhã cũng không che đậy được ý vị trong lòng nàng.

    Tiếng bước chân tiến lại gần, Khương Nhiêu cho rằng người đến là Lý Phi nên không quay đầu. Nàng lau khoé miệng cho Hoàng thượng rồi hỏi, “Chén thuốc này đã uống xong rồi, chén thứ hai đã sắc xong rồi chứ?”

    Từ hướng nhìn của Vệ Cẩn, xiêm y vàng nhạt quanh thân mảnh mai, vòng eo thon thả. Nàng nghiêng người, lộ ra đường cong đẹp đẽ.

    “Xong cái này thì đi xuống đi.” Hắn ho nhẹ một tiếng.

    Khương Nhiêu quay đầu lại, đột nhiên nhìn thấy Cảnh An Vương đến đây, khuôn mặt vốn bình tĩnh lập tức rộ lên ý cười, đôi mắt hoa đào trong veo như nước nhìn thẳng hắn, “Tham kiến Tam điện hạ.”

    Cái thần sắc mong đợi này, nếu để người bên ngoài chứng kiến, chắc chắn sẽ cho rằng bọn họ dường như có gì đó với nhau.

    Loại cảm giác này khiến Vệ Cẩn hết sức không vui, hắn trực tiếp đi vòng qua nàng, ngồi bên long tháp, hoàn toàn không thấy sự tồn tại của Khương Nhiêu.

    “Phụ hoàng, nhi thần đến đây.”

    Vệ Tề làm như đã ngủ rồi, nghe thấy giọng nói này thì từ từ mở mắt.

    Vệ Cẩn ngoảnh đầu lại, thấy Khương Nhiêu vẫn đang cầm chén thuốc đứng đó. Nàng vừa chạm vào ánh mắt hắn thì vội vàng quay đầu rời đi.

    Ngoài điện, Vương thượng nghi nhận lấy hộp gỗ Thái y viện đưa tới, sau khi mở ra kiểm tra không có sai sót gì rồi mới giao vào trong tay Huệ phi.

    Trong mỗi hộp thuốc đều có một cây ngân châm mới tinh, dài chừng bốn tấc.

    Bên trong phòng, hai cha con đang thấp giọng nói chuyện với nhau, Khương Nhiêu bưng chén thuốc đứng đợi, thấy thuốc đã sắp nguội, sợ lại chậm trễ.

    Mà chuyện Lý đại nhân giao phó, không thể một mình thử thuốc, phải ở trước mặt bệ hạ mới được.

    Khương Nhiêu đành phải lặng lẽ đi vào, tự ý ngồi xổm ở cuối giường, mở hộp thuốc ra, “Bệ hạ, thuốc của ngài đã được đưa tới.”

    Câu hỏi này, cũng không cần Vệ Tề đáp lại, chỉ là làm theo phép thôi.

    Đem ngân châm dọc theo mép chén hạ xuống, rồi sau đó rút ra, nàng đưa tới trước mặt Cảnh An Vương, ngân châm kia trắng rõ, không lẫn bất kỳ tạp chất gì.

    Vệ Cẩn gật gật đầu, thấy bên má trái Khương Nhiêu có một vết máu, như là bị móng tay cào lên, vô cùng nổi bật trên gương mặt trắng nõn.

    Lại thấy Khương Nhiêu cố ý xoay mặt đi, tựa như chột dạ.

    Hắn cười lạnh trong lòng, Lăng Bình Vương quả nhiên thật hăng hái, giây phút nguy cấp như vậy mà còn có tâm tư làm ra những chuyện quá giới hạn như thế.

    Quả thật là bại hoại!

    “Thân là phi tần, không trang điểm còn thể thống gì!”

    Thật ra thì Huệ phi vốn được Phụ hoàng lựa chọn, không đáng để hắn quan tâm, nhưng hắn lại cố ý khiển trách Khương Nhiêu như vậy.

    Khương Nhiêu không động đậy, vẫn cười mỉm với hắn, “Điện hạ nhìn kỹ xem, ngân châm không độc, nô tì đã thử thuốc rồi.”

    Hoàn toàn không như Vệ Cẩn nghĩ, trong đầu Khương Nhiêu cũng chỉ có một tín nhiệm, sự ẩn nhẫn này cũng là một môn học, nàng đã học nhiều năm, sớm sâu tận xương tuỷ, không thể đắc tội với vị Chiêu Hoà Đế tương lai này.Hắn tức giận, vậy thì mình chịu đựng. Hắn không hài lòng, vậy thì mình cứ nhường. Chỉ chờ đến khi hắn vui vẻ, sẽ không cần lo cho tính mạng của mình nữa!

    Dựa vào nguyên tắc đó, Khương Nhiêu không để ý tới sắc mặt tượng đá của hắn, múc một muỗng đưa vào trong miệng.

    Nàng hơi nhíu mày, thuốc này quả nhiên rất đắng, nhưng phải bày ra vẻ cam chịu, không ngờ rằng cười còn khó coi hơn cả khóc.

    Vệ Cẩn cầm lấy chén thuốc, vẫy tay bảo nàng đi ra, “Ngươi ra ngoài đợi, bổn vương tự mình mớm thuốc.”

    Khương Nhiêu cầu còn không được, rất thức thời mà nhẹ nhàng lui ra.

    Ra đến ngoài, nàng liền đến bên chậu đồng, phun thuốc trong miệng ra sạch sẽ.

    Mặc dù là thử thuốc, nàng vẫn còn chưa đến mức lấy tính mạng mình ra đùa giỡn.

    Nhưng không ngờ vừa đi được vài bước, nàng bỗng nhiên cảm thấy đầu óc mơ hồ, nàng tựa vào vách tường đứng vững, cho là hương an thần quá nồng nên mới mò tới chiếc lư cửu đỉnh ở đằng trước.

    Cầm lấy cái muỗng nhỏ, hai ánh mắt cũng mơ hồ, như thế nào mà trước mặt tựa như có ba chiếc lư đồng lúc ẩn lúc hiện.

    Lúc này nàng mới nhận ra khác thường, nhưng bản thân rõ ràng không bị hạ độc trong thuốc…

    Vệ Cẩn canh giữ ở trước long tháp, Phụ hoàng thân thể suy yếu, chỉ hỏi tình hình quân sự ở biên tái (1), chưa nói được mấy câu thì đã ngủ.

    (1) biên tái: chốt hiểm yếu ở vùng biên cương

    Bưng chén thuốc, khuấy nước thuốc lên, mùi vị cay đắng quấn quanh chóp mũi, trong con ngươi cũng sâu thẳm tĩnh mịch như chén thuốc.

    Âm thanh bên ngoài đánh thức hắn dậy từ trong suy nghĩ nặng trĩu, hắn không để ý tới, đưa chiếc muỗng bạc tới bên môi Phụ hoàng, chậm chạp không mớm thuốc. Đột nhiên hắn nghe thấy giọng khàn khàn, ngay sau đó là âm thanh lanh lảnh lộn xộn truyền đến.

    “Huệ phi?”

    Không ai trả lời, Cảnh An Vương cất cao giọng gọi một tiếng, lúc này mới bỏ chén thuốc xuống.

    Vén rèm lên, lại thấy bóng người vàng nhạt kia đang cuộn mình, bên cạnh là lư đồng ngã xuống, tàn hương rải đầy đất.

    Từng âm tiết vẫn bật ra trong miệng nàng, mắt thấy lư đồng kia cháy sém vào xiêm y nàng, Vệ Cẩn nhấc chân đá lư đồng ra, nâng người nàng dậy, vệt máu đỏ tươi từ khóe miệng tràn ra, Khương Nhiêu bắt lấy cổ tay hắn, ra trước người hắn lôi kéo, “Thuốc… đã đút chưa?”

    Vệ Cẩn nhíu mày lại, đưa tay xóa vệt máu bên môi nàng, “Trong thuốc này có độc.”

    “Lý Phi!” Cảnh An Vương đẩy nàng xuống đất, vội vàng chạy vào bên trong phòng, không tới hai bước lại bị người giữ chặt vạt áo.

    Lúc này ngoài điện Lý Phi đã dẫn người đi vào, nhìn thấy tình cảnh như thế thì kinh hãi.

    Khương Nhiêu cả người đau đớn nhưng vẫn dùng chút khí lực cuối cùng, nhìn Vệ Cẩn ở bên trên, “Mau… mời thái y đến…”

    Lý Phi phản ứng kịp đầu tiên, lão lập tức khóa kín cửa điện, “Điều tra rõ tất cả, không ai được nhắc đến chuyện hôm nay một chữ.”

    Đám người Vương thượng nghi đều trầm mặc không nói, chia nhau chăm sóc Hoàng thượng.

    Nếu tới trễ một bước, thuốc kia vào trong miệng Hoàng thượng, hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi!

    Gương mặt tuấn tú của Vệ Cẩn bất giác lộ ra vài phần dữ tợn, “Lý đại nhân, cần phải điều tra rõ ràng.”

    Thái y nhanh chóng lại đây, vẫn chưa được báo cho hay có người hạ độc, chỉ nói là điều dưỡng hàng ngày.

    Lý Phi liếc mắt nhìn Khương Nhiêu tựa vào giường, “Huệ phi nương nương trúng độc, không nên điều trị ở đây.”

    “Lại càng không thể đuổi về Vĩnh Lạc Cung.” Vệ Cẩn trầm ngâm một lát, “Mang đến sương phòng trong thiền điện đi.”

    Lý Phi quay đầu lại phân phó Vương thượng nghi, “Huệ phi nương nương thân mình không khoẻ, tạm thời không trở về Vĩnh Lạc Cung. Đi mời Hòa phi nương nương lại đây.”

    Ở bên này, Phương Lăng Lăng đang ở không, thu dọn bọc vải xong thì được Tiểu Lâm Tử dẫn tới Chính Dương Môn.

    Cơ hội trước mắt không dễ có, nàng ta thầm nghĩ, Khương Nhiêu kia mặc dù trông lẳng lơ như thế nhưng đầu óc không tính là hỏng.

    Nhưng lại nghĩ, nếu không phải nàng trang điểm xinh đẹp đi câu dẫn Nhị điện hạ, bản thân mình cũng không bị nàng làm lỡ thời cơ.

    Nghĩ như vậy, Phương Lăng Lăng cảm thấy thoải mái biết bao nhiêu, dù sao đi nữa ai cũng không nợ ai nhân tình.

    Đi tới cửa bên Hàm Nguyên Điện, Tiểu Lâm Tử đột nhiên dừng bước, Phương Lăng Lăng đang lúc thất thần suýt nữa đụng vào phía sau. Nàng ta run tay, cái bọc rơi trên mặt đất.

    Vội vàng nhặt lên, Phương Lăng Lăng ngẩng mặt lên quở trách, “Đang yên đang lành, ngươi làm cái gì vậy!”

    Lại thấy Tiểu Lâm Tử chợt xoay người lại, nháy mắt ra hiệu với nàng, “Đừng nhìn! Ngồi xổm trước đã!”

    Phương Lăng Lăng vốn là người nôn nóng, Tiểu Lâm Tử càng nói, nàng ta càng hiếu kỳ, vẫn là nhịn không được mà lén nghiêng đầu, nhìn từ phía sau hắn.

    Lần này nhìn lên không hề gì, nàng ta mới trở lại nhặt bạc vụn trong bọc vải, lại rớt ra mấy viên xuống đấy.

    Nhìn về phía trước, thân ảnh đỏ thẫm được ôm trong ngực không phải Khương Nhiêu thì là ai!

    Bọn họ bước nhanh qua, tiến vào bên hông Hàm Nguyên Điện.

    “Không phải Lăng Bình Vương sao…” Phương Lăng Lăng tựa như bị làm cho đầu óc mê muội, đột nhiên đứng dậy, bắt lấy tay áo Tiểu Lâm Tử, hoang mang nói, “Sao ta lại nhìn ra Cảnh An Vương vậy!”

    Tiểu Lâm Tử ra vẻ che miệng nàng ta, một mặt thúc giục, “Không nên xem cũng đừng xem, không nên hỏi thì nhịn, chạy nhanh đi!”

    “Hừ…” Phương Lăng Lăng bĩu môi, vừa bước ra lại chợt nghe giọng nói dịu dàng ở phía sau vang lên, “Cô nương, đồ của ngươi bị rớt rồi.”

    Phương Lăng Lăng quay đầu lại, trước mắt nhất thời sáng chói, không biết từ khi nào, phía sau lại có một cô gái đứng đấy tựa như từ trong bức họa bước ra, nhan sắc xinh đẹp, vóc người yểu điệu, nói tới nói lui, mắt như trăng lưỡi liềm, môi tựa như ngậm châu ngọc. Tuy chỉ mặc thường phục đơn giản, nhưng lại khó che đi ý vị xuất trần kia.

    Phương Lăng Lăng nhất thời ngây người, mãi đến khi cô gái kia lại cầm cây trâm bạc trong tay đưa tới, nàng ta mới bừng tỉnh, vội vàng nói cám ơn.

    Tiểu Lâm Tử cũng thấy mà muốn no, thầm nghĩ tại sao chưa bao giờ gặp qua người con gái này trong cung, Hoàng hậu, Tịnh Quý phi, Mộ Phi ba vị nương nương mình đều nhận ra, mà Văn Huy đại đế cơ, tuổi thì xấp xỉ, ước chừng trên dưới hai mươi tuổi, nhưng bộ dạng lại không sánh bằng cô gái trước mặt.

    Tựa như tiên trong trăng, mỹ nữ trong bức họa, quả nhiên là mềm mại như nước, kiều diễm tựa như hoa!

    “Vị nương nương này không cần khách khí, đừng bỏ lỡ chuyện quan trọng.” Cô gái kia mở miệng, khí chất tựa hoa lan.

    Phương Lăng Lăng mặc dù thân là con gái cũng bị phong thái của nàng hấp dẫn, mà chỉ bằng cung trang của nàng có thể cho rằng mình là phi tần, có thể thấy được chất huệ lòng lan (2).

    (2) chất huệ lòng lan: chỉ người cao nhã, thanh khiết

    Đợi bọn họ đi xa rồi, thị nữ Lưu Ly bên cạnh mới khuyên nhủ, “Nhu tiểu thư, chúng ta lén ra đây đã một canh giờ, nếu không trở về, Quý phi nương nương chắc chắn trách phạt nô tì…”

    Cô gái mím môi thở dài, “Tự ta vào cung thăm hỏi cô cô, Hoàng thượng bệnh nặng không dậy nổi, mấy ngày qua giam cầm cô cô ở trong cung, thật sự là buồn chán.”

    Lưu Ly lại nói, “Đừng nói là tiểu thư người, Cảnh An Vương điện hạ thân là huyết mạch ruột thịt của Quý phi nương nương, chưa cho phép cũng không thể tùy ý ra vào.”

    Đôi mắt sáng lên vài phần, lúc này nàng mới xoay người quay lại, “Lại nói tiếp, từ năm trước biểu ca Tây chinh, ta đã hơn một năm không gặp qua huynh ấy. Nay huynh ấy đang ở trong cung, mặc dù gần trong gang tấc cũng không thể gặp nhau…”

    Lưu Ly đi bên cạnh nàng, “Trong lòng Quý phi nương nương, người đã sớm là con dâu chưa qua cửa, đợi sau khi mọi thứ ổn định, người liền có thể ở bên cạnh điện hạ.”

    Cô gái giận dữ một chút, nhưng gương mặt lại lộ vẻ nhu mì vô hạn.

    Ở trong lòng Tạ Doanh Nhu, biểu ca Vệ Cẩn từ bé đã là binh sĩ nàng luôn hết lòng kính mộ, là nam nhân duy nhất trên thế gian này nàng bằng lòng làm bạn cả đời.

    Mười lăm tuổi, đến lễ cập kê, bà mối đến cầu hôn đạp phá cửa nhà Tạ phủ, nàng cũng không hề động tâm.

    Ngoại trừ biểu ca, không nam tử nào đáng giá để mình giao phó cả đời.

    Nàng đợi thêm nữa, đến khi hai mươi tuổi, tuổi cũng không tính là nhỏ nữa.

    Tạ Doanh Nhu tự tin, cuối cùng có một ngày, nàng sẽ danh chính ngôn thuận bước vào Tử Thần Cung.

    Mà trước mắt xem ra, một ngày này, sẽ không để nàng chờ lâu nữa.

    Khi đến Vũ Hợp Cung của Tịnh Quý phi, Lưu Ly đột nhiên chen vào một câu, “Mới vừa rồi hình như là điện hạ bế một nữ tử đi qua…”

    Tạ Doanh Nhu dịu dàng lắc đầu với nàng ta, “Nhất định là ngươi hoa mắt nhìn lầm rồi, biểu ca sẽ không như vậy đâu.”
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 7: Huệ phi
    Màn đêm lặng lẽ buông xuống. Thành Tử Vi lại chìm trong giấc ngủ say.

    Khương Nhiêu thật ra cũng không hôn mê, nhưng phân lượng độc tính trong thuốc vào miệng kia cũng không nhẹ, dù chỉ hơi dính qua nhưng vẫn khó chịu.

    Trong miệng vẫn còn hơi đau, vì để giả vờ như thật, nàng đành phải cắn đầu lưỡi, còn hại nàng mất quá nhiều khí lực đẩy ngã lư, suýt nữa thì bị bỏng.

    Nếu Lăng Bình Vương này trước đó đã động tay động chân, cần gì phải dạy mình diễn trò như vậy.

    Đang suy nghĩ, bỗng nhiên nàng cảm giác trên mặt ngứa một chút. Nàng không mở mắt, cứ đưa tay đẩy ra.

    Chẳng được bao lâu, cảm giác ngứa ngáy kia lại tiếp tục lên hai má.

    Tay phải bị cầm chặt, nàng không muốn tỉnh cũng khó.

    Sự cảnh giác vụt qua, thì thầm một câu.

    “Bổn vương có lòng tốt đến thăm, cái vật nhỏ này bướng bỉnh thật.”

    Vừa nghe giọng nói này, Khương Nhiêu chợt mở mắt ra, không còn buồn ngủ nữa.

    Nàng ngồi dậy, xê dịch vào góc giường, lại thấy Lăng Bình Vương nhảy qua ngồi bên giường, ánh trăng phản chiếu lên nửa khuôn mặt. Hắn cười như có như không.

    “Đã phiền điện hạ quan tâm, ta không sao.” Khương Nhiêu nửa thật nửa giả, bối rối đi tìm ngoại sam.

    “Không cần tìm, đỡ phải mất công.” Nói xong hắn nghiêng về phía trước, bức Khương Nhiêu đến góc chết.

    “Lần trước là sợ bị người phát hiện nên ta mới tự ý rời đi.” Khương Nhiêu thuận miệng nói.

    “Bình thường thấy nàng thông minh vậy, sao lại tự hạ độc mình?” Lăng Bình Vương vừa nói vừa sờ soạng.

    Khương Nhiêu chấn động một cái, rõ ràng bản thân không có hạ độc, mà Lăng Bình Vương cũng không hạ độc, vốn định trách hắn lấy chính mình làm mồi câu, nhưng nghe hắn nói như vậy thì hình như không đúng!

    Hai tay Lăng Bình Vương dò xét, lại bị Khương Nhiêu ngăn lại, hắn đành phải vuốt ve nói, “Lần này dù chưa được chuyện, nhưng vẫn nên thưởng nàng một chút…”

    Trong bóng đêm yên tĩnh, ánh mắt thấy không rõ, nhưng giác quan lại càng thêm nhạy bén.

    “Thái y nói ta bị trúng xà quả độc.”

    Động tác Lăng Bình Vương dừng một chút, hắn ngẩng đầu, “Hẳn là thiên tiên tử.”

    Khương Nhiêu lắc đầu, “Không, chính là xà quả độc.”

    Lăng Bình Vương chậm rãi rút tay về, “Nàng không hề hạ độc?”

    Cẩn thận cởi vòng ngọc trên cổ tay ra, Khương Nhiêu chủ động, “Ta quả thật có mang theo, nhưng không biết làm sao mà Cảnh An Vương quá thận trọng, không có cơ hội xuống tay. May mà điện hạ ngài có tầm nhìn xa, trước đó đã bỏ thuốc. Có lẽ Cảnh An Vương lần này khó có thể thoát tội.”

    Khương Nhiêu nói xong liền nhìn chằm chằm nét mặt của Lăng Bình Vương.

    “Bổn vương trước đó vẫn chưa bỏ thuốc.” Ngữ khí của hắn rét lạnh như băng.

    Bốn mắt nhìn nhau, nhất thời ngừng nói.

    Lúc này, Khương Nhiêu tỉnh ngộ ra, nàng trúng độc căn bản không phải là ngẫu nhiên, mà là có người tương kế tựu kế, biết thời biết thế! Lợi dụng sự hãm hại của nàng mà hãm hại thêm một bước…

    Trong toàn bộ kế hoạch, có thể bình yên thoát thân, chỉ có Cảnh An Vương.

    Lăng Bình Vương như vậy, sao lại không nghĩ ra!

    Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ chực sẵn. (1)

    (1) thành ngữ ý nói một người đang ám toán kẻ khác thì có người khác lợi dụng cơ hội làm hại mình.

    Hắn chợt đứng dậy đi ra ngoài, nhưng đã chậm, chợt nghe ngoài điện đột nhiên vang lên một loạt tiếng bước chân, ngọn đèn chợt rọi sáng.

    Lăng Bình Vương đành phải trở lại, nhìn chòng chọc Khương Nhiêu.

    “Đi từ phía sau cửa sổ, có lẽ còn kịp!” Sự tình đã đến nước này, Khương Nhiêu cũng sốt ruột. Nếu bị bắt tại trận, hậu quả không thể lường được…



    Cửa điện bị đẩy mạnh ra, nội thị xách đèn lồng tiến vào, đẩy cạnh cửa sang một bên.

    Đôi giày bó kia bước vào, Khương Nhiêu nửa tựa vào đầu giường, vẻ mặt yếu ớt.

    Vệ Cẩn nhìn xung quanh, trên đệm, hiển nhiên có dấu vết của người thứ hai.

    Đôi môi người con gái tán loạn đỏ thẫm.

    Vệ Cẩn thầm cười nhạo, Nhị ca, ngươi quả nhiên rất không cẩn thận!

    “Mới vừa rồi Huệ phi nói chuyện với ai vậy?” Hắn tiến vài bước lại gần, Khương Nhiêu rướn người, trách mắng một câu, “Làm gì có người nói chuyện, điện hạ ngài nghe lầm rồi.”

    “Ừm.” Hắn ngồi xuống bên mép giường, lấy tay nhấn vài cái thật mạnh lên giường, “Thấy bệnh tình Huệ phi đã khỏi, bổn vương thật yên tâm.”

    Khương Nhiêu dịch vào trong một chút, thỉnh thoảng liếc mắt ra ngoài cửa sổ, ghé sát thì thầm, “Chẳng lẽ đêm khuya điện hạ lại đây để thực hiện giao dịch?”

    Khung cửa sổ còn mở phân nửa, vẫn còn hơi lay động.

    Vệ Cẩn nhàn rỗi ngồi đợi, lập tức có cung nhân từ sau vườn chạy tới.

    “Nếu Huệ phi không có việc gì, vậy để bổn vương nhìn một cái xem có té bị thương không.” Hắn nắm lấy góc chăn trên người Khương Nhiêu, không mảy may xúc động trước mặt nàng.

    Thần sắc quyến rũ và cầu xin luân chuyển, tầm thường bất lực.

    Vệ Cẩn không dừng lại, lập tức xốc lên. Rồi sau đó sửng sốt.

    Dưới lớp chăn chỉ có một thân thể lả lướt, tẩm y cợt nhả đắp lên trên người.

    Nàng ra vẻ lấy hai tay che kín, lồng ngực hơi phập phồng, hai chân cuộn tròn, không kịp thu lại.

    Trắng nõn hơn tuyết, ngón chân mượt mà khiến người ta xao xuyến. Cũng không có giấu người khác trong đó.

    Tình cảnh trước mặt như thế, Vệ Cẩn chỉ cảm thấy không khỏi dâng lên cơn buồn bực trong lòng, lại nhìn gương mặt đỏ ửng của Khương Nhiêu rồi giục nàng đắp chăn lại.

    Khương Nhiêu không nói, rụt người ở trên giường, chợt đoạt lấy góc chăn trên tay hắn, giận dỗi nghiêng người sang một bên.

    Khôi phục lại thần sắc bình tĩnh, hắn lạnh lùng nói, “Bổn vương là vì bảo đảm cho sự an nguy của Phụ hoàng, lục soát kỹ càng thì mới có thể yên tâm.”

    “Vậy rõ ràng là ta trong sạch rồi chứ?” Khương Nhiêu mở to mắt.

    Vệ Cẩn đi qua đi lại mấy bước, khom lưng ra phía ngoài, nhặt áo choàng rơi lả tả trên mặt đất lên, tầm mắt vừa chạm vào một thứ bằng phẳng dưới đáy cửa điện.

    Áo choàng nhàn nhạt mùi hương bị hắn tùy ý ném về phía giường, “Huệ phi tạm không thể rời khỏi đây, im lặng nghe phân phó.”

    “Điện hạ nửa đêm tới đây, sao lại tùy tiện như thế!” Khương Nhiêu run giọng trách mắng, âm cuối cao lên.

    Vệ Cẩn đột nhiên vỗ vào cửa điện, quay đầu liếc nàng, chỉ có như thế.

    Áo bào dần dần biến mất trong màn đêm.

    Đợi cho đến khi cửa điện khép lại, đám người lui ra, trong lòng hắn sáng tỏ, giống như trong dự đoán, Vệ Ly đã bắt đầu âm thầm hành động.

    Gọi Cao Ngôn tới, hắn nói, “Không cần tìm, đem hết cung nhân của thượng thực cục và Thái y viện xử phạt theo luật, dừng ở đây.”

    Cao Ngôn nhìn trong điện, Cảnh An Vương không hề nói tới một chữ liên quan đến Huệ phi.

    Một lúc sau, Khương Nhiêu ôm chăn, cười khanh khách vài tiếng, cười cười, vẻ mặt từ từ lạnh nhạt.

    Chiêu “binh hành hiểm trứ” (2) vừa rồi, nếu để lâu hơn một chút, chỉ sợ nhất định sẽ lộ ra chân tướng.

    (2) “binh hành hiểm trứ”: đi nước cờ hiểm

    “Xem nàng vừa rồi diễn hay thật.” Lăng Bình Vương chậm rãi lách ra từ sau cửa, ánh mắt phức tạp nhìn nàng.

    Khương Nhiêu quấn tóc lại, chỉ vào ngoài cửa sổ thở dài, “Còn không phải là vì điện hạ!”

    Trong lòng nàng cũng đang nghĩ muốn tiễn vị tôn đại phật này đi.

    Lăng Bình Vương cẩn thận vuốt tóc, tâm tư Tam đệ kín đáo, luôn vượt xa sức tưởng tượng.Bất quá mới qua một năm, Cảnh An Vương cũng đủ thực lực chống lại mình. Thế cục càng lúc càng vượt khỏi tầm tay.

    Lăng Bình Vương bước chậm rồi dừng lại, “Nếu Phụ hoàng có biến động nhỏ nào, nhớ truyền tin cho ta.”

    Khương Nhiêu ra vẻ ngoan ngoãn gật đầu, ai ngờ hắn đột nhiên cúi người lại gần, ra sức ngậm một cái lên môi nàng, rồi sau đó nhanh chóng bước vào màn đêm.

    Trở tay không kịp, vẫn sờ sờ cánh môi, thầm phun một cái…

    Lúc Cảnh An Vương vỗ vào cửa điện, rõ ràng biết hết mọi thứ, nhưng sao lại chừa ình một con đường lui?

    Mê man như vậy, thoáng cái đã qua rất nhiều ngày.

    Thành Tử Vi vắng vẻ im ắng, mỗi ngày có cung nhân đến đưa cơm canh, Khương Nhiêu đều nhân cơ hội tìm hiểu mấy câu, nhưng miệng nhóm cung nhân quá chặt, tiết lộ rất ít tin tức.

    Nhưng càng yên ả, trong lòng nàng càng thêm hoang mang.

    Khi ở Vĩnh Lạc Cung, ít nhất còn có Trịnh Thu các nàng làm bạn, mà Hàm Nguyên Điện này lại im lặng đáng sợ.

    Khóa bên ngoài cửa điện rất chặt, nàng thử nhiều lần mà vẫn không thể mở ra.

    Ghé vào trên bệ cửa sổ, đẩy song cửa ra nhìn lại, trong nháy mắt, Khương Nhiêu đột nhiên nhớ tới câu thơ Trương Tuấn Chi tựa vào cửa sổ đứng ngâm.

    Trắng xát mây trời như áo rủ, chốc đà xanh xám ra hình chó. (3)

    (3) Nguyên văn: “Thiên thượng phù vân như bạch y, tư tu cải biến như thương cẩu.”, trích trong bài “Khả thán” (“Đáng tiếc”) của Đỗ Phủ, Nhượng Tống dịch.

    Thế sự biến đổi huyền ảo khôn lường, mây trắng chó xám, cũng không phải là đã vượt qua trăm năm?

    Bỗng nhiên nhìn thấy ngoài cửa bên, cẩm y vội vã, hoa phục chập chờn, đoàn người nối đuôi nhau mà qua.

    Nhớ rõ Hoàng thượng có chỉ, Hàm Nguyên Điện cấm nghiêm, sao lại có cung phi vào đây?

    Nhưng đây chỉ mới là mở đầu, ăn điểm tâm xong, cho đến trước khi chập tối, Hàm Nguyên Điện nghênh đón người tới, dần dần náo nhiệt lên.

    Khương Nhiêu cách đó quá xa, không thấy rõ mặt, mà dù có thấy rõ cũng không nhận ra.

    Chẳng lẽ Hoàng thượng đã đến ngày quàn?

    Vào lúc ấy, ngoài cửa điện vang lên tiếng vang nhỏ, rồi sau đó, cửa mở ra một khe hở, Trịnh Thu nhanh chóng chui vào.

    Tay nàng đặt ở trên môi, ý bảo Khương Nhiêu chớ có lên tiếng. Nàng ta lại lấy ra một chiếc áo choàng đen, phủ thêm cho nàng, động tác nhanh nhẹn sạch sẽ.

    “Phu nhân muốn gặp ngươi, đi theo ta.” Thần sắc Trịnh Thu trịnh trọng, không cho Khương Nhiêu chút thời gian phản ứng.

    Trịnh Thu hiển nhiên vô cùng quen thuộc với đường đi, linh hoạt né tránh dọc theo hành lang uốn khúc, vút qua một đám thủ vệ, giương mắt kéo Khương Nhiêu bước vào khu rừng u tối.

    “Ngươi muốn dẫn ta đi đâu?” Nàng chỉ cảm thấy cô gái trước mặt này tuyệt đối không như Trịnh Thu mà nàng quen biết…

    Trịnh Thu đi mấy bước, thấy nàng dừng bước không tiến lên, liền lại đây, cầm tay nàng, giọng nói nhỏ nhẹ, “Hôm nay bệ hạ đột nhiên giải trừ lệnh cấm, ba vị hoàng phi, bốn vị hoàng tử, hai vị đế cơ lần lượt được triệu kiến. Ngươi có biết điều này nói lên cái gì không?”

    Ánh trăng rọi vào trên mặt Khương Nhiêu, cũng phản chiếu vạn ngọn đèn sáng ở thành Tử Vi.

    Chỉ có hai người bọn họ biến mất ở trong bóng tối.

    Khương Nhiêu trong lòng đã đoán được, lại không biết Trịnh Thu che giấu lâu như thế, đành phải ra vẻ nghi ngờ, muốn thử xem rốt cuộc ý muốn của nàng ta là gì.

    Còn có bao nhiêu chuyện nàng không biết?

    Trịnh Thu giúp nàng chụp mũ áo choàng lại, “Nói rõ ra thì Hoàng thượng đã định xong di chiếu, vị đế vương tiếp theo đã được xác định!”

    Khương Nhiêu chẳng những biết rõ, lại càng biết ai sẽ kế thừa đế vị.

    Nhưng những chuyện này cũng không phải là chuyện các nàng có thể thao túng, các nàng cũng không nên nhúng tay vào.

    Nếu Yên Tần Hầu phu nhân cùng phe với Lăng Bình Vương, nhất định là muốn tìm manh mối, chuẩn bị thời cơ hành động. Mà hai người các nàng chính là quân cờ được đưa lên bàn cờ, tùy thời đợi lệnh.

    Hoàng thành to như vậy, Trịnh Thu rõ như lòng bàn tay.

    “Chờ một chút, ngươi nghe xem, đó là âm thanh gì vậy?” Khương Nhiêu đột nhiên dừng bước, Trịnh Thu rõ ràng cũng nghe ra.

    Hoàng thành vốn đang im lặng đột nhiên nổi lên tiếng bước chân bốn phía, xuyên thấu qua rừng cây, đèn đuốc dần sáng.

    Trịnh Thu đột nhiên đẩy nàng ra, “Tình hình có biến, chúng ta phân công nhau đi, hợp lại ở rừng trúc sau Hợp Thuận Điện!”

    Không kịp nhiều lời, Trịnh Thu đã chui ra ngoài rừng, chỉ còn một mình Khương Nhiêu ở lại.

    Hợp Thuận Điện lại là nơi nào!

    Đừng nói đến mấy cái khác, Khương Nhiêu ngay cả chính mình hiện giờ ở chỗ nào cũng không rõ.

    Nhưng nghe thấy tiếng bước chân sột soạt đến gần, bị kẹt ở trong rừng, nàng đã không còn đường lui.

    “Nương nương cẩn thận dưới chân.”

    “Bệnh tình Hoàng thượng đột nhiên nặng thêm, chỉ sợ Hoàng hậu, Mộ Phi đều đã đến Hàm Nguyên Điện, phân phó Tùng Thanh đến Tử Thần Cung báo cho Vệ Cẩn…”

    Hai giọng nữ một già một trẻ vang lên, đúng là Tịnh Quý phi, mẹ ruột Cảnh An Vương. Nơi đây đúng là tẩm điện của Tịnh Quý phi, Vũ Hợp Cung.

    Nghe thấy hai người nói chuyện, Khương Nhiêu thầm kinh hãi, xem ra đêm nay thật không phải lúc…

    “Ta và Tùng Thanh cùng đi Tử Thần Cung.”

    Còn có người thứ ba.

    Giọng nói kia dịu dàng như nước, vô cùng dễ nghe.

    “Trịnh Thu, ngươi lại có thể hại ta thê thảm!” Khương Nhiêu dùng áo choàng che kín cả người, cuộn mình trong bụi cây, nay, nàng căn bản không có hứng thú đến chuyện đi Hợp Thuận Điện gì đó.

    Đừng nói là tìm được đường đi gặp phu nhân, chỉ sợ ra khỏi đây cũng nguy hiểm đến tính mạng.

    “Lưu Ly, dẫn Nhu nhi về cung!” Tịnh Quý phi mở miệng.

    “Nhu nhi lo lắng cho biểu ca, cô cô người đi thăm Hoàng thượng trước đi.”

    Khương Nhiêu lẩm nhẩm, có chuyện gì, ba người này ở bên ngoài vẫn cứ ngươi tới ta đi, chỉ sợ Hàm Nguyên Điện đã sáng rực đèn.

    “Này… Nguyệt Hoa đừng chạy!”

    Giọng nói kia vừa vang lên, da đầu Khương Nhiêu ngứa ran một trận.

    Trước mắt nhất thời có bóng trắng chạy tới, một con mèo con toàn thân trắng tuyết rơi xuống đất, đôi mắt sáng loáng như ngọc lưu ly của Nguyệt Hoa dừng trước người Khương Nhiêu.

    Quả nhiên là họa vô đơn chí.

    Khương Nhiêu dùng sức khoát khoát tay, thấp giọng xua đuổi, “Đi mau…” rồi lập tức ném một hòn đá thuận tay sờ được.

    Con mèo trắng kia men theo hướng ngược lại, từng bước đi tới.

    Bãi cỏ bên cạnh đã có người bước vào, Khương Nhiêu nhanh chóng lăn một vòng, tránh con mèo trắng, trốn dưới gốc cây thông liễu.

    Cô gái váy hoa lướt tới, ôm lấy con mèo con, dịu dàng vỗ về, chỉ nhìn dáng người đã thấy khí chất xuất trần như tiên.

    Mà chậm rãi từ sau cô gái kia đi tới, còn có Vệ Cẩn đã lâu không gặp, hắn nghi ngờ nhìn lướt qua bên này, đang muốn bước sang đây lại bị nhẹ nhàng giữ chặt, “Biểu ca, cô cô còn đang chờ chúng ta.”

    Như thế xem ra, hoa đào của Chiêu Hòa Đế thật sự là không chỗ nào không có, trong hoàng cung tiện tay nhặt được một mỹ nhân đều có thể có quan hệ với hắn.

    Khương Nhiêu oán thầm dưới đáy lòng, Chiêu Hòa Đế thật sự cưới biểu muội của hắn, hình như chính là Chiêu Ý Hoàng hậu về sau.

    Đoạn dã sử của hậu cung Chiêu Hòa Đế này, nàng nhớ không rõ lắm, tóm lại, cũng không đến mức hậu cung ba ngàn, nhưng mỹ nhân tuyệt đối không ít.

    Nhưng Khương Nhiêu không nhớ thêm được nữa, bởi vì rất nhanh đã có người theo nhau mà tới, giấu không được lâu, nàng phải thoát thân ngay lập tức.

    Thừa dịp cô gái kia không chú ý, nàng cởi bỏ áo choàng, chợt ném về phía bụi rậm, còn mình thì khom người chạy tới ngoài cửa điện.

    “Ai ở đây vậy!” Cô gái quá sợ hãi, nhưng cái nàng nhìn thấy chỉ là một tấm áo choàng trống rỗng, treo ở đầu cành.

    Người cũng không thấy bóng dáng.
     
    linh4567bd, CHI and Ironman like this.
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 8: Huệ phi

    Khương Nhiêu không quay đầu lại, cửa điện không xa, rất nhanh nàng đã rời khỏi. Trong lúc vội vàng, bất thình lình nàng lại đụng vào một người.

    Dưới chân đau đớn, nàng vịn tường ngồi xuống.

    Tịnh Quý phi mặc hoa phục cài trâm ngọc, phía sau chỉ có một thị nữ đi theo, đợi đến lúc thấy rõ gương mặt của cô gái phía trước, bà không khỏi lảo đảo, vung ống tay áo, run rẩy chỉ tay về phía nàng, “Y Tự… Ngươi… Ngươi chưa chết?”

    Vẻ mặt đầy hoảng sợ.

    Thừa lúc bà kinh hãi, Khương Nhiêu đột nhiên đứng vững, lấy tay áo che mặt, lạnh lùng nhếch môi, gò má tựa hồ như ma quỷ, “Ta tất nhiên là chưa chết.”

    Quả nhiên, Tịnh Quý phi hoảng hốt, cả người xiêu vẹo, phải dựa vào thị nữ bên mình.

    Khương Nhiêu đương nhiên không rõ Y Tự là ai, nhưng lúc này nàng không quản nhiều. Chờ đúng thời cơ, nàng nhanh chóng quay đầu chạy đi.

    Chờ Tịnh Quý phi bình tĩnh trở lại, trong cung đã không còn bóng người. Giống như mới vừa rồi chỉ là ảo giác.

    Y Tự, nàng ta không thể nào còn sống…

    Dọc đường men theo Tích Dương Cung, Khương Nhiêu trở lại Hàm Nguyên Điện, đóng cửa lại thật mạnh.

    Chống trên cánh cửa, nàng mới bình tĩnh lại từ cơn hoảng hồn.



    Trưa hôm sau, Hoàng thượng vốn hôn mê đột nhiên thần thái sáng sủa, cuối cùng cũng ngồi dậy được.

    Lý Phi thấy tình cảnh như vậy, trong lòng lạnh thấu.

    Chỉ sợ, đây chính là dấu hiệu của hồi quang phản chiếu (1)!

    (1) hồi quang phản chiếu: ý nói tinh thần của một người đột nhiên tỉnh táo, vô cùng ngắn ngủi trước khi chết

    Đêm qua, các vị nương nương, điện hạ tề tụ ở Hàm Nguyên Điện, trông coi giữa đêm giữa hôm. Hoàng thượng hôn mê, vẫn chưa hạ bất kỳ ý chỉ gì.

    Ngôi vị hoàng đế vẫn còn để trống, sương mù một mảnh.

    Vào lúc này, Vệ Tề vô cùng linh hoạt, uống thuốc xong thì còn dùng thêm cơm canh.

    “Huệ phi đâu?” Ông mở miệng hỏi Lý Phi.

    Lương phi Phương Lăng Lăng hầu hạ bên cạnh liền đáp, “Hôm nay là nhiệm vụ của nô tì. Huệ phi nàng…”

    Lý Phi dùng ánh mắt ngăn lại, Phương Lăng Lăng chậm rãi lui ra.

    “Đi truyền Huệ phi lại đây, về sau, trước mặt trẫm chỉ để ột mình nàng hầu hạ.”

    Khương Nhiêu chỉnh đốn ổn thỏa xong thì đứng trước long tháp.

    Khuôn mặt Vệ Tề bình tĩnh, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, mơ hồ có thể nhìn ra được, khi còn trẻ nhất định cũng là dáng rồng mặt phượng.

    “Ngươi lại đây ngồi.”

    Khương Nhiêu ngồi xuống bên giường, Vệ Tề nhìn ánh mắt của nàng, dường như nhìn xuyên thấu qua mình, đang nhìn một người khác.

    Ánh mắt dịu dàng, an hòa, kéo dài vô tận.

    Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Khương Nhiêu tuyệt đối sẽ không tin, vị Thái tổ Hoàng đế chiến công hiển hách, binh mã nửa đời sẽ có một mặt ôn nhu như thế.

    Vệ Tề sờ soạng dưới gối, lấy ra một quyển sách ố vàng cũ kỹ đưa cho Khương Nhiêu, “Bảo tất cả bọn họ đừng tiến vào, ngươi đọc cho trẫm một chút, trẫm muốn nghe.”

    Nàng không dám trái lời, nhận lấy, là một quyển “Kinh Kim Cương” quyển thứ ba mươi hai.

    Đám người Lý Phi, Vương thượng nghi ngoài điện chỉ nghe trong điện mơ hồ truyền ra tiếng nữ tử dịu dàng tụng kinh, Hoàng thượng xưa nay dùng võ lực đánh chiếm thiên hạ, cũng không biết ông vẫn là người tin Phật niệm kinh.

    Có lẽ, con người lúc chết cũng sẽ hướng thiện.

    Không nén nổi đau xót.

    Khương Nhiêu cầm quyển sách, hơi cúi đầu, đôi môi khẽ mở, giọng nói trong veo.

    “Nhất thiết hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điện, ưng tác như thị quán.” (2)

    (2) Dịch nghĩa: Tất cả các pháp hữu vi – Như cơn mộng, như ảo ảnh, như bọt nước, như bóng – Như sương mai, như ánh chớp – Nên nhìn nhận chúng như thế.

    Đọc xong quyển cuối cùng, Khương Nhiêu khép lại, ở cuối trang, nhìn thấy hai con chữ xinh đẹp, Y Tự.

    Nàng chợt nhớ tới lời nói hoảng sợ của Tịnh Quý phi tối hôm qua. Hình như cũng nhắc tới cái tên này.

    Vệ Tề nghe say sưa. Trong đầu nảy ra một ý, Khương Nhiêu tò mò hỏi, “Hoàng thượng, Y Tự này là người phương nào?”

    Hô hấp thoáng đình trệ, “Là chuyện rất lâu trước kia rồi.”

    Khương Nhiêu tựa như suy nghĩ hồi lâu mới rũ mặt xuống, hỏi khe khẽ, “Nhưng mà nô tì và nàng có vài phần tương tự?”

    Vệ Tề nghe vậy, thần sắc biến đổi mấy lần mới thở dài, “Ngươi thông minh lắm, cũng giống nàng vậy.”

    Nói xong, lại thấy cô gái trước mặt đột nhiên lui thân, quỳ xuống.

    “Đây là ý gì?” Vệ Tề thò người ra phía trước, Khương Nhiêu liền cao giọng, “Bệ hạ là Thái tổ khai quốc, một đời minh quân, sau này lưu danh muôn đời, mà ngài nghe đọc lễ Phật, một lòng hướng thiện. Nhưng vì sao lại học người Hoa tộc ngang tàng bạo ngược, trắng trợn lấy đi vô số tính mạng?”

    Nàng nắm đúng thời cơ, ngữ điệu cực nhanh, khuôn mặt kiên định, không hề có ý định rút lui.

    Vệ Tề dĩ nhiên mặt rồng nén giận, “Ngươi thật là to gan.”

    “Lời thật mất lòng, xin bệ hạ cân nhắc.” Khương Nhiêu lại hạ eo xuống.

    Không khí trong điện đột nhiên nặng nề, như rơi vào hầm băng.

    Khương Nhiêu hết lần này đến lần khác nhắc nhở chính mình, lịch sử không ghi lại, nàng tất nhiên sẽ có đường sống trở về.

    “Chẳng lẽ ngươi không sợ trẫm bây giờ sẽ lấy mạng của ngươi?”

    Sợ, Khương Nhiêu rất sợ.

    “Nếu nô tì trước sau trốn không khỏi cái chết, như vậy tổn hại sẽ càng là thanh danh ngài giữ gìn cả đời.”

    Vệ Tề nắm tay, buông xuống nặng nề nhưng không nghe thấy tiếng vang.

    Khương Nhiêu quỳ gối trước giường, mồ hôi lạnh đổ ra như suối, ướt cả nội sam.

    Thật lâu sau, giọng của Vệ Tề truyền đến, “Trẫm không nhìn lầm người, ngươi…”

    Ông suy nghĩ một chút, lại nghĩ không ra nên xưng hô thế nào.

    Khương Nhiêu chống người đứng dậy, tự giới thiệu, “Nô tì tên Khương Nhiêu.”

    “Tốt lắm, Khương Nhiêu, ngươi lại đây.”



    Tịnh Quý phi tự mình bưng thuốc đến Hàm Nguyên Điện, La Thành Vương, Cảnh An Vương cũng đi theo.

    Mà Tạ Doanh Nhu mặc bộ váy dệt cuống hoa, nhắm mắt theo đuôi (3).

    (3) nhắm mắt theo đuôi: ví với bản thân không có chủ đích riêng, hoặc là muốn lấy lòng người khác mà mọi việc đều nghe theo người khác

    Còn chưa tiến vào bên trong thì nghe thấy giọng nữ tử mềm mại truyền ra.

    Hoàng thượng phong tám vị phi tần hầu hạ, Tịnh Quý phi tất nhiên là không quá mức kinh ngạc, thong thả đi về phía giường.

    Tịnh Quý phi Tạ Liên Nhi là thiếp thất của Vệ Tề, trước khi ông cử binh khởi nghĩa đã gả cho ông, mà hai vị hoàng tử bà sinh dưỡng đều ra đời trên đường chinh chiến ở quê hương.

    Trung cung Hoàng hậu tuy là thê tử vợ đầu của Hoàng thượng, nhưng dưới gối bà không có con trai, chỉ có một vị nữ nhi Văn Huy đại đế cơ.

    Tạ Liên Nhi trời sinh mỹ mạo lại trí tuệ, mặc dù nay đã gần năm mươi nhưng cũng có thể nhìn ra khi còn trẻ nhất định là một mỹ nhân. Ân sủng mấy chục năm qua chưa hề phai nhạt, mà Vệ Tề say mê chính sử, không có gì ngoài ngẫu nhiên sủng hạnh cung nữ, nhưng cũng không cho danh phận.

    Cho dù Tịnh Quý phi không phải Hoàng hậu, nhưng lại hơn hẳn Hoàng hậu, địa vị tôn sùng.

    Tịnh Quý phi đi vài bước, vén rèm che lên, lại thấy có một cô gái trẻ ngồi ở cuối giường.

    Mấy phi tần này đều là nữ quan thân phận thấp kém, không hề có trọng lượng trong lòng bà, bất quá chỉ là kiểu người cung nữ.

    Cho nên, bà gần như không có hứng thú nhìn bộ dạng của cô gái kia, liền bưng thuốc đến ngồi xuống trước mặt.
    “Nghe nói bệnh tình bệ hạ có chuyển biến tốt, thần thiếp tự mình làm canh nóng, ngài nếm thử, xem có hợp khẩu vị hay không.”

    Vệ Tề linh hoạt lúc nãy dần dần kiệt sức, lúc này liền tựa vào trên người Tịnh Quý phi, ăn mấy muỗng, “Tay nghề Quý phi càng ngày càng tốt, trẫm bỗng nhiên muốn ăn món điểm tâm tim sen nàng làm khi còn ở quê nhà.”

    Tịnh Quý phi chậm rãi thay ông lau khóe miệng, cười đáp, “Sáng sớm ngày mai thiếp làm xong sẽ đưa tới cho ngài.”

    Vệ Tề gật gật đầu, hai vị hoàng tử liền tiến lên, vây bên người ông, nếu không phải đang ở trong hoàng thất, cảnh tượng trước mắt thật sự rất ấm áp.

    “Nhu nhi, mau tới đây tham kiến bệ hạ.”

    Lúc Tịnh Quý phi nói thế, Khương Nhiêu hơi nâng đầu, liền trông thấy một bộ xuân liễu đón gió.

    Cô gái dung mạo xinh đẹp, bước sen nhẹ nhàng, trên búi tóc cài một cây trâm ngọc, mặc dù đơn giản nhưng có thể nói lên xuất thân không tầm thường.

    Không phải là cô gái ôm con mèo trắng đêm đó sao?

    “Nhu nhi tham kiến bệ hạ.”

    Vệ Tề ôn hòa ra dấu, “Lần trước khi gặp con bé vẫn là một tiểu nha đầu, thoáng cái đã trổ mã xinh đẹp như thế, trẫm sao có thể không già chứ?”

    Tạ Doanh Nhu dịu dàng đứng bên cạnh Cảnh An Vương, “Hoàng thượng thấy thần nữ trưởng thành, nhưng thần nữ lại cảm thấy ngài vẫn như ngày trước vậy.”

    Vệ Tề cười ha ha, Tịnh Quý phi cũng cười theo, “Đứa nhỏ này, thần thiếp đúng là không nỡ gả con bé cho người khác, sợ sẽ ủy khuất nó.”

    “Vậy trẫm làm chủ, Vệ Cẩn chỉ có hai vị thiếp thất, không bằng ban Nhu nhi làm chính phi, thế nào?”

    Tịnh Quý phi liên tục gật đầu đồng ý, Vệ Cẩn cũng không chối từ, hôn sự hai người, qua một lời của quân vương thì đã định, đây cũng là mục đích chuyến này của Tịnh Quý phi.

    Ánh mắt Tạ Doanh Nhu chân thành, nhìn về phía Cảnh An Vương như mở cờ trong bụng.

    Ánh mắt Vệ Cẩn thản nhiên, lại thoáng nhìn người bị bỏ quên, ngồi ở trong góc.

    Khương Nhiêu vốn rất hăng hái nhìn các nàng hư hư thật thật, ngươi tới ta đi, không ngờ cũng đột nhiên đối mặt với ánh mắt của Vệ Cẩn.

    Nàng theo lễ phép, nở nụ cười tôn kính khiêm nhường đáp lại hắn, sau đó rũ mắt xuống, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim.

    Lúc này, Tạ Doanh Nhu tập trung tinh thần quan sát biểu ca cũng sắc bén phát hiện ra điểm khác thường.

    Nhưng thấy cô gái đứng ở cuối giường, một thân cung trang được chế tác đơn sơ, vật trang sức hoàn toàn không có, so với phi tần thì càng giống như cung nữ.

    Nhưng chỉ có khuôn mặt này mới có thể thu hút sự chú ý của biểu ca.

    Điều này làm cho Tạ Doanh Nhu buồn bực, không tự chủ được mà nhìn nàng mấy lần.

    Bản thân mình trang điểm tinh tế, nàng lại gần như trắng mặt, mình mặc áo mũ hoa phục, nàng lại qua quýt vội vàng. Bất luận là so sánh cái gì, đều là bản thân mình tốt hơn.

    Nhưng vì sao, rõ ràng thân phận hèn mọn như thế, trong mắt nàng lại lộ thần thái thản nhiên, không hề có vẻ sợ hãi.

    Cử động này của hai người lại dẫn tới sự chú ý của Tịnh Quý phi, bà liếc mắt nhìn qua, nhất thời mặt mày biến sắc.

    Thế gian này sao lại có người giống nhau như vậy! Nếu không phải tuổi tác không hợp, bà suýt nữa còn tưởng rằng người trước mặt chính là Y Tự!

    Lại chuyển tầm mắt, nhìn thấy cuốn sách trong tay Khương Nhiêu, Tịnh Quý phi cảm thấy rét lạnh.

    Hoàng thượng trước sau vẫn không quên được nàng ta!

    Quả nhiên là buồn cười, lại thật đáng buồn, mấy người các bà cãi mấy chục năm, đến cuối cùng vẫn thua một người chết!

    Khương Nhiêu nhất thời nhận thấy ba ánh mắt thần thái khác nhau, quả thật là vừa mừng vừa lo, khó có thể chịu đựng.

    Tịnh Quý phi nghĩ đến chút chuyện cũ, biết rõ nàng không phải Y Tự, nhưng trong đầu lại chán ghét mà vứt bỏ, vì thế lạnh lùng thu ánh nhìn lại.

    Tạ Doanh Nhu nghĩ đến nhất cử nhất động của biểu ca, tất nhiên cũng thấy nàng không vừa mắt.

    “Vị này là?” Tịnh Quý phi lại sửng sốt, cũng không đánh mất phong thái.

    Vệ Cẩn khéo léo trả lời, “Nàng là Huệ phi.”

    Theo lời nói bọn họ, Khương Nhiêu càng không ngừng cúi người bái kiến, chỉ cảm thấy thắt lưng nhanh chóng đau nhức.

    Tạ Doanh Nhu dừng một chút, “Biểu ca quen biết nàng ta?”

    “Mấy ngày trước đến chỗ Phụ hoàng có gặp qua một lần.” Hắn nói.

    Khương Nhiêu ngẩng đầu liếc hắn một cái, dường như có rất nhiều chuyện bị hắn bỏ quên.

    Nếu hắn không muốn nhắc tới, bản thân mình cũng tuyệt đối sẽ không nhắc đến làm gì ất mặt. Khương Nhiêu vẫn theo khuôn phép cũ, im lặng không lên tiếng.

    Ở bên này, Tịnh Quý phi, Vệ Thành đang nói chuyện câu được câu không với Hoàng thượng.

    Tạ Doanh Nhu lại lẳng lặng đi tới, “Huệ phi nương nương xuất thân Lục thượng, có thể hiểu biết chữ nghĩa, thật khiến thần nữ bội phục.”

    Nàng vừa nói xong, giống như gió xuân phất qua mặt hồ, giọng nói vô cùng thoải mái, nhưng trong ý tứ lại nghe ra mùi chế nhạo.

    Khương Nhiêu cũng không chịu yếu thế, “Nô tì không phải người văn vẻ, chỉ biết vài chữ thôi, sao thể so với gấm vóc trong bụng Tạ tiểu thư.”

    Vệ Cẩn tuy ngồi ở phía xa nhưng vẫn mơ hồ nghe hết những lời của các nàng vào trong tai.

    Khương Nhiêu có thể đọc Kinh Kim Cương một lượt, tất nhiên là có học vấn, nhưng vẫn lá mặt lá trái nói dối. Cô gái như vậy, quả thật khiến người ta chán ghét.

    Tạ Doanh Nhu hơi thẳng lưng, tự ình hơn hẳn người khác, “Quyển sách này có thể cho thần nữ xem một chút hay không?”

    Khương Nhiêu nhíu mày, lập tức thu tay, khách khí đáp lại, “Đây là vật của bệ hạ, nếu Tạ tiểu thư muốn xem thì hỏi bệ hạ đi.”

    Tạ Doanh Nhu xám mặt thất vọng, Khương Nhiêu lại nhìn sang chỗ khác, không để ý đến sự khó xử của nàng ta.

    Nhưng ở trước mặt Hoàng thượng, nàng cũng không thể biểu hiện, chỉ khẽ cắn môi dưới, sóng mắt đảo qua, mang theo chút khinh miệt, “Huệ phi nương nương thật là kiêu ngạo, thần nữ chịu không nổi.”

    Khương Nhiêu lại giương mày, “Xin nhận sự tán thưởng của cô nương.”

    “Ngươi…” Tạ Doanh Nhu muốn nói nhưng lại nhịn xuống, nghĩ đến bản thân mình là danh môn khuê tú, không thể so đo với nữ quan thấp kém như vậy, nếu không thì tự hạ thân phận.

    Nàng thầm nhắc nhở trong lòng, sắp sửa gả cho biểu ca thì phải có phong thái khoan dung, trước mặt chẳng qua chỉ là một cô gái không hề có bất kỳ sự cạnh tranh nào, huống chi, theo như lời cô cô, Huệ phi này cũng không còn sống được mấy ngày nữa.

    Sự tức giận trên mặt biến mất, Tạ Doanh Nhu lại cười dịu dàng như ban đầu, đứng ở bên cạnh Vệ Cẩn.

    Vệ Tề cả người mệt mỏi, không bao lâu sau, đám người Tịnh Quý phi liền cáo từ lui ra.

    Trải qua lần hạ độc trước, Khương Nhiêu đối với Vệ Cẩn nay là tránh được thì nên tránh, người này lòng dạ thâm sâu, không thể đoán được.

    Bảo hổ lột da (4), tự tổn hại ba ngàn.

    (4) bảo hổ lột da: không thể hy vọng đối phương đồng ý vì việc đó có liên quan đến sự sống còn của đối phương

    Vệ Cẩn đi nhanh ở đằng trước, Tạ Doanh Nhu dọc theo đường đi theo sát bên cạnh hắn.

    Trở lại Vũ Hợp Cung, Tịnh Quý phi kéo tay hai người, Vệ Cẩn tuy rằng sắc mặt nhu hòa, nhưng lại không có vẻ thích thú gì, hời hợt đáp ứng.

    Mặc dù Hoàng thượng ưng thuận với hôn sự này, nhưng chẳng bao lâu sau, trước mắt không thể tổ chức hôn lễ.

    Tịnh Quý phi hết sức yên tâm với năng lực của con trai mình, mà chỉ có Vệ Ly mới có quyền cạnh tranh, mẹ ruột cũng là Mộ Phi địa vị không thua kém mình, lại thêm Hoàng thượng trong khi bệnh nhiều lần triệu kiến Vệ Cẩn, có lẽ ngôi vua sẽ ở trong tầm tay.

    Mà ngôi vị Hoàng hậu sau này quyết không thể rơi vào tay người khác, quyền lực hậu cung phải nắm chặt trong tay Tạ thị bà.

    Dung mạo Tạ Doanh Nhu hơn người, mỹ mạo tài hoa độc nhất vô nhị, lại có tình nghĩa thanh mai trúc mã với Vệ Cẩn, thật có thể nói là cơ duyên trời ban.

    Trong khi Tịnh Quý phi đang tính toán nên nắm trong tay ngôi hậu thế nào, Tạ Doanh Nhu lại cân nhắc làm sao giữ được lòng biểu ca.

    Mà Vệ Cẩn lúc này, hoàn toàn không hề có tâm tư đối phó với nữ nhân.

    Ra khỏi Vũ Hợp Cung, thấy đám người xa dần, hắn lại đột nhiên chuyển bước, đi về hướng cổng thành phía đông.

    Trong bóng đêm, Cao Ngôn xuất hiện, Cảnh An Vương bước chậm lại, đưa tín phù cho hắn.

    “Cả đêm điều động, chia binh hai đường, giờ tý tối nay vào thành.”

    Ban đêm, Vệ Tề quả nhiên sốt cao, thuốc và kim châm cứu không ngừng.

    Khương Nhiêu nhìn nhóm thái y luống cuống tay chân thi châm, sắc thuốc, lặng lẽ lui sang một bên.

    Thế gian chỉ có sinh tử là không thể nghịch chuyển.

    Ngày quàn của Hoàng thượng chỉ còn cách hai ngày.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 9: Tuẫn lưu
    “Di chiếu của trẫm đã lập, ngay tại mặt sau tấm bảng ở bức tường phía đông Long Đồ Các, đợi đến lúc cuối sẽ giao cho Lý Phi.”

    Lời nói của Vệ Tề rõ mồn một ở bên tai.

    Khương Nhiêu từng bước đi đến Long Đồ Các, lại bị Vương thượng nghi ngăn lại ở cửa, “Bệ hạ đang ở ranh giới thập tử nhất sinh, Huệ phi nương nương hãy làm tròn bổn phận, không thể tự tiện rời đi.”

    Sự tình quan trọng, Khương Nhiêu mang theo sự phó thác, cần phải giữ mồm giữ miệng.

    Nàng đành phải tạm thời trở về, đập vào mắt, là Vệ Tề trên long sàng hoàn toàn không có sinh khí.

    Vệ Tề đồng ý, chỉ cần có thể bảo vệ di chiếu thuận lợi để công khai cho hậu thế, đến lúc đó, Lý Phi sẽ tuyên bố mật dụ, đặc xá tám người tử tội các nàng.

    Nếu bị đánh mất, như vậy nàng sẽ không còn cơ hội sống…

    Sắc mặt thái y càng thêm u ám, tựa như đêm đông nặng nề.

    Hoàng thượng đã không còn động tĩnh gì nữa, hơi thở mong manh.

    Phía chân trời sét đánh ầm ầm, đột nhiên lại có ánh sáng trắng đem Hàm Nguyên Điện ảm đạm ánh lên.

    Khương Nhiêu nhận lấy thuốc đã sắc, không ngừng nếm thử, sau đó rót vào miệng Vệ Tề đang ngậm chặt.

    Nước thuốc chảy ra, rồi lại đi vào.

    Tất cả mọi người đều biết, chẳng qua là phí công, dần dần trôi qua sinh lợi, không thể vãn hồi.

    Lý Phi sắc mặt nặng nề canh giữ ở cửa đại điện, bất kỳ ai cũng không được thăm hỏi. Hoàng hậu cùng vài vị nương nương lần lượt nghe tin thì chạy tới, nhưng đều bị Vệ Úy ngăn ở ngoài điện.

    Coi như dây đàn đã kéo căng đến mức tận cùng, bất cứ lúc nào cũng có thể đứt.

    Trăng trên trời, mây đen che lấp trăng.

    Cùng lúc đó, bên ngoài Hàm Nguyên Điện, thoáng chốc vó sắt loong coong vang lên, ánh lửa sáng như ban ngày.

    Lý Phi đẩy cửa ra, trước mắt thiết vệ áo giáp, ngàn người trăm kỵ, toàn bộ trời đất đều hóa thành Tu La vạn trượng. Ngay cả trong không khí cũng tràn ngập khói thuốc súng dày đặc.

    “Phụ hoàng bệnh nặng, bổn vương đặc biệt đến hộ giá, bảo vệ hoàng quyền không rơi vào tay kẻ gian.” Người nói chuyện, đứng đằng trước hàng ngũ binh sĩ, đúng là Lăng Bình Vương.

    “Bệ hạ còn chưa đến ngày quàn, Nhị điện hạ lập trận như thế, chẳng lẽ là ý đồ bức vua thoái vị!” Giọng nói Lý Phi nặng nề đanh thép, một chân trơ trọi đứng ở trước điện, không hề có ý định lui bước.

    Lăng Bình Vương không tiến thêm nữa, mà giơ tay lên ra hiệu, lại nhìn phía sau hắn, không phải ngự lâm quân tầm thường mà rõ ràng là đội quân hùng hậu của Đại Chu, đội quân Thịnh gia của xa kỵ Đại tướng quân Thịnh Nhiễm danh xưng Tu La tướng quân!

    Thịnh thị cầm cờ, nhiều năm qua dẹp yên quân giặc nhiều vô số, đã thành biểu tượng binh lực tối cao của Đại Chu.

    Người có thể được Thịnh Nhiễm tương trợ, có nghĩa là đã ngồi vững được nửa giang sơn.

    Bên ngoài Hàm Nguyên Điện, trọng binh đã ép sát.

    Lý Phi liếc mắt nhìn vào trong điện, xoay người khép cửa điện lại, “Chỉ cần lão thần còn nói được, nhất định sẽ tử thủ bảo vệ hoàng quyền của Vệ thị, di chiếu không ra, giang sơn không thay đổi.”

    Nhưng tại đây ngàn cân treo sợi tóc, chợt nghe có tiếng bước chân từ phía đông cung điện như thủy triều tới gần.

    Cảnh vệ quân phục đỏ đen dẫn đường, một đường ép tới bên ngoài Hàm Nguyên Điện, ngang hàng cùng với đội quân của Thịnh gia.

    Từ giữa cánh quân, một người áo đen đội mũ, giáp xích ủng sắt, cầm kiếm tiến ra.

    Vệ Cẩn dừng bước, đứng ở đằng trước, trầm giọng nói, “Bổn vương hộ giá đến chậm, Nhị ca thứ lỗi.”

    Lăng Bình Vương mặc dù thấy không ngờ, nhưng Vệ Cẩn mang đến, chính là đám thân binh của hắn Vệ Úy, bất quá chỉ hơn mười người, không đủ để là địch, vì thế mới khoanh tay nói, “Cũng không biết Tam đệ cũng có ý chen chân.”

    “Chẳng biết hươu chết về tay ai, chưa thể định luận.” Vệ Cẩn đưa mắt nhìn vào trong điện.

    Sự nham hiểm trong mắt Vệ Ly chợt lóe lên, hắn phất tay gọi, “Thịnh tướng quân đâu?”

    Giữa đám binh lính đông nghìn nghịt, không ai trả lời.

    Vào lúc này, một trận vót sắt lộc cộc tới gần, Thịnh Nhiễm cao to đang chỉnh trang mà đến.

    Vệ Ly lộ ra nụ cười đắc ý, chỉ là nụ cười kia còn chưa thẳng đến tầm mắt đã trở nên đóng băng vạn dặm.

    Chỉ thấy Thịnh Nhiễm vững vàng cất bước, lại lướt qua Lăng Bình Vương, lập tức đứng ở trước người Vệ Cẩn.

    Rồi sau đó cánh tay sắt chắp lại, “Thần Thịnh Nhiễm, nguyện vì Tam điện hạ làm chó ngựa, bảo vệ giang sơn Đại Chu ta vững chắc!”

    Vệ Cẩn nâng tay đỡ lấy, sóng mắt lướt qua, chúng tướng cúi đầu, trong vạn quân, chỉ nghe giọng nói của hắn vang tận mây xanh, “Bổn vương nhất định sẽ không phụ kỳ vọng.”

    Sấm rền nổi lên, sấm chớp rền vang, mưa như trút nước.



    Đúng lúc này, mí mắt Vệ Tề hơi giật giật, Khương Nhiêu vội vàng cúi người lại gần, chỉ có thể nghe thấy bật ra từng âm ngắn, còn lại đều nghe không rõ, chỉ có hai chữ di chiếu lại vô cùng rõ ràng.

    Thái y đang đến ngự dược phòng lấy thuốc, mà ngoài điện binh qua ý động, chỉ có một mình Khương Nhiêu hầu hạ ở đây.

    “Bệ hạ muốn nô tì mang di chiếu tới?” Nàng ngăn chặn kinh hãi trong lòng, tay phải Vệ Tề mở ra năm ngón tay, rồi sau đó từ từ thu lại, “Trẫm muốn truyền ngôi cho…”

    Năm ngón tay kia vừa mở ra một ngón tay, lại đột nhiên hạ xuống từ giữa không trung, hai chữ hoàng tử nghẹn ở cổ họng, còn chưa phát ra.

    Mặc dù đã vào đông, lại có một tầng mồ hôi mịn nhỏ xuống từ thái dương của Khương Nhiêu.

    “Thái y! Thái y đâu?” Nàng lui về phía sau, đợi cho nhóm cung nhân chạy tới, tất cả tiêu điểm đều tập trung trên người Vệ Tề.

    Lại không ai chú ý, một thân ảnh lẳng lặng lẻn vào Long Đồ Các.

    Long Đồ Các quy mô to, mấy chục thư các gỗ lim đan xen, sắp hai bên đường dày đặc.

    Mọi nơi tối đen, không thấy năm ngón tay.

    Nàng nhịn xuống cơn sợ hãi trong lòng, cố gắng trấn định thắp nến trong tay, ánh sáng mỏng manh, bước chân thật nhỏ, thật cẩn thận đi về bức tường phía đông.

    Xuyên qua những giá sách san sát cao rộng, tựa hồ có thể nghe thấy tiếng vang nặng nề trong lồng ngực.

    Giống như đã qua trăm ngàn năm, trên bức tường phía đông, bảng hiệu Vệ Tề tự viết bốn chữ “chăm lo việc nước” rốt cuộc cũng hiện ra trước mắt.
    Khương Nhiêu kéo một cái ghế cao đến, đặt nến lên trên bàn, cởi giày trèo lên cao, vịn vào mặt tường, dò xét vài lần mới mò ra được một cái trục cuốn.

    Di chiếu nặng trịch ngay tại trong tay, nàng ngừng thở, chậm rãi mở ra.

    Di chiếu được mở, Khương Nhiêu không kịp đọc kỹ, chỉ tại vị trí cuối cùng, thấy được một hàng chữ khiến nàng bất ngờ.

    Đúng là nét chữ này, cả người nàng đột nhiên nhoáng lên một cái, ngã thật mạnh từ trên ghế cao.

    Di chiếu sau cùng, đúng là viết, “Trao cho Nhị hoàng tử.”

    Là Nhị hoàng tử Lăng Bình Vương Vệ Ly, mà không phải là Cảnh An Vương Vệ Cẩn!

    Làm sao có thể… Chiêu Hòa Đế rõ ràng chính là Vệ Cẩn.

    Đang lúc rơi xuống, nhưng không chạm vào mặt đất lạnh ngắt cứng rắn, ngược lại rơi vào trong vòm ngực vững chãi.

    Ánh nến lập lòe, gương mặt trước mắt anh tuấn rét lạnh khiếp người.

    Khương Nhiêu ở trong lòng hắn, mặt cười trắng bệch, giống như đã trải qua cơn sợ hãi thật lớn.

    Cảnh An Vương nhìn nàng bằng nửa con mắt, đôi mắt cũng nhìn chằm chằm di chiếu Khương Nhiêu còn nắm ở trong tay.

    “Bệ hạ trước khi lâm chung có phân phó nô tì, cần phải đem di chiếu công khai cho hậu thế.”

    Chiếc cổ tuyết trắng như ngọc, đường cong tuyệt đẹp, Khương Nhiêu nằm ngửa trong vòng tay hắn, không kịp thay đổi tư thế đã cung kính dâng di chiếu lên, trên mặt không có bất kỳ gợn sóng nào.

    Nếu Vệ Cẩn biết mình đã xem qua nội dung di chiếu, chỉ sợ, nàng sẽ không sống quá sáng sớm ngày mai…

    “Trên đó Phụ hoàng viết gì?” Vệ Cẩn cúi người ngồi xổm xuống, ngón tay thô ráp uốn lượn trên hai má trơn bóng của Khương Nhiêu, dừng ở trên cánh môi nàng, hơi dùng sức đè xuống, ánh mắt ôn hòa bình tĩnh, yên ả như mưa trên núi đổ xuống.

    Khương Nhiêu cúi đầu xuống một chút, “Nô tì không dám ngông cuồng nhìn lén di chiếu của Hoàng thượng, vừa rồi mắt quá mờ, căn bản không thể phân biệt.”

    Vệ Cẩn bình tĩnh đi về phía án, mở trục cuốn ra, tuyệt bút vung lên, nặng nề bỏ thêm một nét trên di chiếu. (1)

    (1) Đoạn này, Vệ Cẩn đã thêm một nét trong từ “Nhị hoàng tử” (二皇子) thành “Tam hoàng tử” (三皇子)

    Tia sáng mờ mịt, vẻ mặt của hắn lại bình tĩnh như thường.

    Hắn cầm trục cuốn thả lại chỗ cũ, cúi người nhặt hai chiếc giày thêu lên, giữ lấy mắt cá chân nhỏ bé của Khương Nhiêu, hẳn là thay nàng mang giày vào.

    Hai chân bị lực đạo của hắn bóp sinh đau, Vệ Cẩn đẩy bả vai nàng về phía trước, “Chiếu theo giao phó của Phụ hoàng lúc lâm chung, nói cho Lý Phi.”

    Khương Nhiêu đột nhiên xoay người lại, giơ lên đế cắm nến dưới bảng hiệu, khuôn mặt yêu mị trong ánh lửa hiện lên, “Có lẽ Tam điện hạ đang thực hiện giao dịch ngày đó chăng?”

    “Nếu ta làm vua, sẽ miễn tội chết cho ngươi.” Vệ Cẩn bóp ngón tay nàng lại, “Nếu có gì bất trắc, ngươi nhất định sẽ tuẫn táng!”

    Hắn còn bổ sung một câu, “Quân vương không nói đùa.”



    Vệ Tề băng hà, quần thần cùng đau xót.

    Khương Nhiêu quỳ gối dưới long tháp, toàn bộ binh sĩ bên ngoài điện đều quỳ lạy.

    Lăng Bình Vương bước vào cửa điện, nhanh chóng đến bên cạnh Vệ Tề, nghẹn ngào không nói nên lời.

    Lý Phi cầm di chiếu trong tay, chậm rãi mở ra.

    Trẫm kế thừa hoàng thống hơn mười tám năm. Nay thân thể không tốt, đặc biệt lập di chiếu.

    Trong lúc lo việc tang ma, lấy ngày coi trăng (2), sau bốn mươi chín ngày sẽ bỏ tang phục, cúng tế món ăn ngon, chớ cấm dân gian ca múa hay tiến hành hôn sự. Tôn thất, quận vương, phiên bình làm trọng, không được tự ý rời đất phong, tổng đốc trấn tuần quan lại tam ti các nơi không được tự tiện rời chức.

    (2) Khi đế vương tạ thế, thái tử kế vị phải để tang ba năm (ba mươi sáu tháng), về sau đổi thành ba mươi sáu ngày

    Trên tuân theo tổ huấn, dưới thuận theo quần tình (3), trẫm trao lại ngôi vua cho Tam hoàng tử.

    (3) quần tình: tình cảm quần chúng

    Nhất thời đọc xong, không khí lặng ngắt như tờ, cả người Vệ Ly chợt cứng đờ, “Tuyệt đối không thể, di chiếu này có sai sót!”

    Lý Phi mở rộng di chiếu ra, vẻ mặt nghiêm túc, “Đây là Tiên đế tự tay viết, trời đất chứng giám.”

    Đang lúc im lặng thẳng sống lưng, Khương Nhiêu bỗng nhiên mở miệng, “Trước khi Tiên đế lâm chung, nô tì hầu hạ ở ngự tiền, chính tai nghe thấy Tiên đế nói truyền ngôi cho Tam điện hạ.”

    Vương thượng nghi nghe vậy thì nằm rạp xuống, “Ngô hoàng vạn tuế.”

    Rồi sau đó nhiều người hùa theo, Thịnh Nhiễm bên ngoài cửa điện vén áo bào quỳ xuống, vệ binh phía sau đều thần phục, “Ngô hoàng vạn tuế, vạn vạn tuế!”

    Tiếng hô liên tiếp, Vệ Cẩn xoay người lại, cả người toát ra vẻ uy phong, “Trẫm nhất định không phụ sự phó thác của Tiên đế.”

    Đại cục đã định, giang sơn đổi chủ.

    Ánh mắt Vệ Ly xuyên qua đám người, dừng lại trên người Huệ phi cúi đầu xưng thần.

    Không đợi Lý Phi mở miệng, Vệ Cẩn nói tiếp, “Vì tưởng nhớ công đức của Tiên đế, trẫm đặc xá thiên hạ, miễn lễ tuẫn táng cho tám phi tần ở Vĩnh Lạc Cung, đưa ra khỏi cung, tự tìm cuộc sống cho riêng mình.”



    Ngày quàn của Chính Đức Đế, cả nước mặc đồ tang.

    Dân gian có tục để tang ba năm, nhưng trong di chiếu của Chính Đức Đế đặc biệt giải thích, thành Tử Vi chỉ cần để tang bốn mươi chín ngày là được.

    Thời kỳ để tang vừa qua, đó là ngày đại lễ tân đế đăng cơ, sắc phong hậu cung.

    Trong lúc để tang, trên trời tuyết rơi nhiều, nhóm cung nhân nói đây là điềm báo Tiên đế phù hộ cho con dân Đại Chu được thuận lợi.

    Các cung túc trực bên linh cữu, chỉ có hai mươi bốn nữ quan Lục thượng vẫn còn chưa sắp xếp được.

    Ngày đó tân đế khai ân, đặc xá tội chết cho tám vị nữ quan, nhưng đồng thời hạ chỉ dụ, nữ quan Lục thượng lục phẩm trở lên đều được miễn chức, cho xuất cung.

    Việc này nhìn như hoàng ân vĩ đại, kỳ thật chính là nội đình thay máu, vua nào triều thần nấy, không cần người cũ.

    Chỉ có Khương Nhiêu của ti y bị giữ lại trong cung.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 10: Hai mỹ nhân
    Chưởng sự Lục thượng hiện giờ đều là những người quản lý mới được phong, hoặc là nữ quan cấp thấp ngày trước được đề bạt lên.

    Ti tịch ghi tên lại, chỉnh lý thư từ, giấy bút còn lưu lại, sắp xếp những người mới, ti nhạc chuẩn bị tấu nhạc tang, ca tụng Tiên đế, hướng về quần thần, ti thiện, ti nhưỡng cũng không nhàn rỗi, các loại đồ chay, rượu chè đều chiếu theo tổ tiên mà chế, không phân biệt cái nào.

    Nhưng bận rộn nhất, nhất định là những người của ti y.

    Dựa theo phẩm cấp, từ Thái hậu, Thái phi, Hoàng thượng, cho tới cung nữ nội thị, còn các nhóm tiểu chủ trong các cung các điện còn chưa sắc phong, ngoài các mệnh phụ lạy chầu, tất cả đều phải gấp gáp chế tạo lễ phục.

    Nhóm nữ quan vẫn dựa theo phẩm cấp mà chỉnh trang, chỉ là bên ngoài cần thêm một bộ đồ trắng, hơi quá thắt lưng.

    Lại nói, thượng phục cục và ti y nay là tiêu điểm của Lục thượng, nhưng phải cảm ơn một người ban tặng.

    Hoàng thượng ban dụ lệnh xuống, đặc biệt phong cho nữ nhi Lại bộ Thượng thư Tưởng Hành Văn Tưởng Anh vào thượng phục cục, nhận chức ti chưởng thượng phục.

    Tang kỳ của Tiên hoàng mặc dù còn chưa qua, nhưng thành Tử Vi đã bất tri bất giác thay đổi tình hình.

    Bầu không khí tang ma nặng nề dần dần tản đi, các cung các điện nghênh đón mai vàng, tiễn đưa cái lạnh, hương khí tràn trề, đỏ tươi vạn điểm, hợp với tùng bách trăm năm, hoa đỏ cành xanh.

    Cung điện được tu sửa lại, bảng hiệu đổi nước sơn.

    Tiểu chủ mới vào ở, ngoại trừ Tịnh Thái hậu vẫn ở Vũ Hợp Cung, Hoàng Thái hậu và Mộ Thái phi đã chuyển sang Vĩnh Thọ Cung, mà ba vị hoàng tử còn lại đều dọn khỏi thành Tử Vi, ở vương phủ cách xa kinh đô.

    Đại đế cơ Văn Huy đã tuyển chọn phò mã, lần này Vệ Cẩn đặc biệt ban cho phủ công chúa, mà tiểu đế cơ Anh Mẫn tuổi còn nhỏ, đi theo bên cạnh Mộ Thái phi, tách khỏi Vệ Ly.

    Hành lang Hoa Chương Cung gấp khúc, hàng cây nhãn sáng ngời, bệ ngói mát lạnh, được quét dọn kỹ lưỡng.

    Trước cửa điện Phi Yên Cung của thượng phục cục, hoa mơ đỏ trắng hoà lẫn, thật là đẹp mắt.

    Ngô ti y Ngô Tư Tú đang ngồi ở trước án một cách khổ sở, bắt đầu từ hôm qua đã nên đem lễ phục của nhóm tiểu chủ các cung dựa theo phẩm cấp mà thêu hoa văn, nhưng nay Hoàng thượng vẫn chưa định danh phận, các nàng không dám tự tiện quyết định.

    Một bên văn sử Thái Vi đột nhiên nhớ tới tối hôm qua Khương Nhiêu trong lúc vô tình đã nói, “Theo nô tì thấy, không bằng bẩm báo việc này cho Tịnh Thái hậu định đoạt.”

    Đôi mắt Ngô ti y sáng ngời, nàng khen, “Nay Tịnh Thái hậu đứng đầu hậu cung, thứ nhất chúng ta cũng có thể đẩy trách nhiệm sang, thứ hai còn có thể cho Thái hậu nương nương một cái nhân tình. So với việc bẩm báo lên Hoàng thượng thì thoả đáng hơn, ngươi nghĩ hay đấy.”

    Thái Vi được khen, cũng chưa nói là chủ ý của Khương Nhiêu, mà tự cho là công của mình. Ngô ti y thấy nàng nhiệt tình, vì thế dứt khoát sai nàng đến Vũ Hợp Cung của Tịnh Thái hậu, chuyện này càng khiến Thái Vi được sủng mà lo.

    Các nàng là nữ quan văn sử cấp thấp, hiếm khi có cơ hội lộ diện trước mặt chủ tử, ở hậu cung bất luận là nữ quan hay là phi tần, có thể có cơ duyên lộ diện hơn một lần, cơ hội lên chức tăng tiền đồ cũng thêm hơn một phần, tận dụng thời cơ, mất rồi sẽ không trở lại.

    Thái Vi đi không lâu, Vương thượng nghi dẫn Tưởng thượng phục Tưởng Anh Hoàng thượng đặc phong đến.

    Ngô ti y là nữ quan cấp thấp nhất, tất nhiên là kính cẩn lễ phép dẫn nàng ta đi xung quanh giới thiệu.

    Vương thượng nghi tươi cười, Tưởng Anh cực kỳ khách khí, “Tưởng thượng phục là do bệ hạ đích thân tuyển vào cung, tạm thời ở Lục thượng làm nữ quan, đợi tang kỳ của Tiên hoàng qua rồi sẽ chính thức vào hậu cung.”

    Ngô ti y vừa nghe liền hiểu được, hóa ra vị cô nương này chẳng qua là mượn Lục thượng làm bàn đạp, muốn sau này trèo lên vị trí cao làm chủ tử nương nương.

    Lại được Vương thượng nghi chỉ điểm, biết là Hoàng thượng vừa ý, vì thế lại càng không dám chậm trễ.

    Lúc này truyền tất cả nữ quan bốn ti thượng phục cục tề tụ ở chính điện Phi Yên Cung.

    Lúc Diêu chưởng bảo tìm được Khương Nhiêu ở ti y, nàng đang ở trong khố phòng, chân đặt trên chỗ cao, đang phân loại từng bộ lễ phục, cẩn thận quy củ.

    “Khương chưởng y mau xuống đây, tân thượng phục cô cô mới đến, bảo chúng ta qua đó nghe dạy bảo.”

    Diêu Dao vốn là văn sử của ti bảo, về sau thượng phục cục có sự thay đổi lớn, nàng liền được thăng lên chưởng bảo thất phẩm.

    “Ngươi đi trước đi, ta tới ngay đây.” Khương Nhiêu cất bộ y phục cuối cùng xong mới khom lưng chỉa mũi chân xuống đất, vững vàng nhảy xuống.

    Quan phục bên ngoài màu thủy ngân phủ xanh lơ, người khác mặc vào thì chẳng ra ngô ra khoai gì, nhưng mặc trên người nàng, lại đột nhiên có vẻ phong tình vạn chủng, nàng cột đai lưng ở giữa, thắt lưng như liễu, áo lót bên trong màu trắng bạc càng tăng thêm vài phần trắng nõn kiều diễm.

    Diêu Dao nhớ tới nhóm cung nhân hay xì xào, tám vị nữ quan Vĩnh Lạc Cung đều bị trục xuất ra khỏi cung, chỉ có một mình Khương chưởng y vẫn còn trở về ti y.

    Tác phong nữ quan của Khương Nhiêu cũng không tốt lắm, thậm chí còn bị nhiều người khinh bỉ, nàng ỷ vào tướng mạo trời sinh, không chịu ngồi yên ở trong phòng, lúc trước mấy lần câu dẫn Nhị điện hạ bất thành, không làm phượng hoàng được, nay lại trở nên thấp kém, vẫn chỉ là một con hoàng tước.

    Những người làm việc chung với Khương Nhiêu trước kia đều vô cùng khinh thường nàng. Nhưng trong sự khinh rẻ này, mơ hồ còn có sự đố kỵ không rõ ràng, đơn giản là Khương Nhiêu quả thật có chút vốn liếng, còn có cơ hội thân cận với Nhị điện hạ.

    Nữ nhân từ trước tới nay vẫn như thế, ngoài dựa vào dung mạo tư sắc thì còn có sự sủng ái của nam nhân.

    Nhưng chỉ là nàng quá khoe khoang, trở thành đối tượng đả kích, một khi như vậy, tất nhiên là bao nhiêu oán hận đều tập trung trên người nàng.

    Diêu Dao không kiên nhẫn nhắc nhở nàng, “Xiêm y phải dựa theo quy củ mà mặc, cái bộ dạng này của ngươi nếu để cho Tưởng thượng phục mới tới nhìn thấy, chỉ sợ không ổn.”

    Ngày trở lại ti y, Khương Nhiêu sớm đã quen với chuyện bị người khác nghi ngờ, Diêu chưởng bảo này nói chuyện có thể được cho là khách khí, nhưng mặc y phục như thế không phải là chủ ý của nàng, ở trên phân phát quan phục xuống dưới, lúc đến được tay nàng thì cũng chỉ còn lại bộ áo choàng cũ kỹ này, hơn nữa số đo quá lớn, đai lưng cũng không thể buộc chặt, chỉ có thể mặc bên trong, khó khăn lắm mới không bị lỏng lẻo.

    Khương Nhiêu kéo vạt áo, “Đa tạ đã nhắc nhở.”

    Dứt lời, nàng vẫn làm theo ý mình mà đi, Diêu Dao nghĩ chắc mình bẽ mặt lắm.

    Lại nói, Khương Nhiêu đến trễ nhất, liền đứng sau nữ quan cả điện nghe dạy bảo.

    Từ xa xa chỉ có thể nhìn thấy Tưởng thượng phục kia dáng người yểu điệu, hết sức trẻ tuổi.

    Đang nghĩ ngợi, chợt nghe Trương chưởng y ở phía trước và văn sử Lạc Mai thấp giọng thì thầm, “Tưởng thượng phục này lai lịch không nhỏ, nghe nói là do Hoàng thượng đích thân tuyển, về sau sẽ vào hậu cung làm phi tần.”

    “Nhân tài có tướng mạo như vậy, ở lại thượng phục cục chẳng phải đáng tiếc lắm sao?”

    “Chẳng qua là Tưởng thượng phục thoạt nhìn có chút quen mắt, rất giống Khương chưởng y.”

    Hai người vẫn chưa phát hiện Khương Nhiêu đứng ở phía sau, vẫn tiếp tục nói hăng say, “Hừ, cái tên nịnh hót kia sao có thể so sánh với Tưởng thượng phục, cho dù dung mạo nàng ta có khá hơn nữa thì Hoàng thượng cũng sẽ không coi trọng nữ tử lẳng lơ như vậy.”

    “Hoàng thượng sẽ càng không coi trọng nữ tử nói bậy huyên thuyên.” Khương Nhiêu đứng ở phía sau đột nhiên mở miệng, “Hơn nữa, xin hỏi các ngươi ở đâu, khi nào nhìn thấy ta lẳng lơ, làm sao thấy ta nịnh hót? Nếu không nói được, hôm nay chúng ta đến chỗ Ngô ti y tranh luận cho rõ ràng!”

    Trương chưởng y xưa nay chướng mắt với Khương Nhiêu, không biết làm sao mà tài thêu của mình lại không sánh bằng, không được Ngô ti y trọng dụng, có thành kiến khá sâu với Khương Nhiêu này.

    Nàng ta thẳng lưng, cắn ngược lại một cái, “Ngươi sao có thể nghe lén người khác nói chuyện!”

    Khương Nhiêu đi từng bước ra trước, “Ở sau lưng người khác nói bóng nói gió, ta không thấy thì thôi. Nhưng các ngươi lớn tiếng như vậy, bôi nhọ ta như thế, lại còn để ta tình cờ nghe thấy.”

    Lạc Mai đứng ở bên cạnh Trương chưởng y lên tiếng, “Chúng ta không có nhắc tới tên của ngươi.”

    “À, té ra ti y còn có Khương chưởng y thứ hai sao? Chẳng lẽ là Trương chưởng y ngươi đổi họ à?” Trương Trân Nhi ngày thường đã làm nhiều trò sau lưng, Khương Nhiêu đã nhịn rất lâu, hôm nay tất nhiên không thể tha cho các nàng.

    Lúc này, nhóm nữ quan hàng trước ít nhiều cũng nghe thấy động tĩnh, quay mặt về phía sau nhìn.

    Chỉ thấy Khương Nhiêu lộ ra nụ cười rét lạnh, kiên quyết không nhượng bộ.

    Ngô ti y đi tới, “Thượng phục cô cô đang giáo huấn, các ngươi đây là muốn làm gì?”

    Khương Nhiêu cười khinh thường một tiếng, “Ta cũng đang muốn hỏi Trương chưởng y.”

    Trương Trân Nhi nói không lại Khương Nhiêu, vốn là đuối lý, đành phải nghe Ngô ti y răn dạy.

    Vương thượng nghi và chưởng sự bốn ti như đám sao vây quanh mặt trăng đứng bên cạnh Tưởng thượng phục, tình thế không nhỏ.Gọi tên Khương chưởng y và Trương chưởng y, hai người cùng nhau đi ra phía trước.

    Mới tới trước mặt, còn có hương lan ngào ngạt bay tới, cô gái mày ngài mặt phấn này, tuổi nhiều lắm chỉ mới mười bảy. Tuy rằng mặc quan phục màu đỏ giống như Vương thượng nghi, nhưng nàng ta vẫn chưa đeo quan đỉnh mà dùng bộ diêu (*) thay thế.

    (*) bộ diêu: trâm cài (có phần đuôi lòng thòng) của phụ nữ xưa

    Chắc là trong người có đặc quyền, cũng không là người nàng nên động đến, dù sau này tấn phong phi tần, địa vị khác biệt.

    “Ngươi là Khương Nhiêu?” Giọng nói Tưởng thượng phục mềm mại, nghe như là giọng Giang Nam, không lanh lảnh mỹ lệ như Tạ Doanh Nhu, càng thêm nhiều ý vị nhẹ nhàng như bông.

    Nhưng trong câu nói kia, rõ ràng có ý không tầm thường.

    Khương Nhiêu đầu tiên làm theo cấp bậc lễ nghĩa, sau đó ngẩng đầu lên, khuôn mặt Tưởng thượng phục dần dần thu vào đáy mắt.

    Nhưng cái nhìn này khiến Khương Nhiêu thế nào cũng khó mà tin được!

    Tưởng thượng phục gì chứ, rõ ràng chính là thứ muội đoạt vị hôn phu của mình Khương Anh!

    Khuôn mặt của nàng ta, Khương Nhiêu chết hơn trăm ngàn lần cũng tuyệt đối không thể nhận sai.

    Cùng sửng sốt, còn có Tưởng Anh.

    Vương Thượng nghi ở bên cạnh nhắc nhở, Khương Nhiêu mới cố nén kinh ngạc, cúi người nói, “Nô tì tham kiến thượng phục cô cô.”

    Tưởng thượng phục lại lẩm bẩm, “Khương… Nhiêu.”

    Ngô ti y cũng nhìn ra thần sắc thượng phục mới tới này có chút quá chừng mực, liền đi lên hoà giải, “Có lẽ Tưởng thượng phục vất vả cả buổi rồi, cũng đã thấy qua, để các nàng đi làm việc thôi.”

    Khương Nhiêu không thể xác định, cũng không dám tin tưởng, chẳng lẽ Nhị muội cũng trở về trăm năm trước giống như mình?

    Nhưng nàng xưa nay cẩn thận, ngoại trừ lúc đầu lộ ra một chút kinh ngạc thì sau đó Tưởng thượng phục nhìn như thế nào, nàng đều mang thần sắc tự nhiên.

    Đợi mọi người tản đi rồi, nàng trở về khố phòng, lúc bốn bề vắng lặng mới tựa vào tháp vải, trong lồng ngực hoang mang không thể bình tĩnh được.

    Mối hận hoành đao đoạt ái đời trước, vốn cho rằng người chết thì sẽ tiêu tan, chỉ coi là những việc đã qua.

    Nhưng khi thấy người cực giống Khương Anh đứng ở trước mặt mình, nàng mới phát hiện, bản thân vẫn không buông được cái mối hận khoan tâm này.

    Nếu thật sự là Khương Anh, như vậy thì nhất định sẽ không bỏ qua như vậy. Chỉ cần chờ đợi, với tính tình của nàng ta, tất nhiên là không nhịn được.

    Nàng lắc lắc đầu, muốn xóa đi hình ảnh của Trương Tuấn Chi, trong mắt mơ hồ lộ ra vẻ nghiêm nghị.

    Đúng lúc Thái Vi vừa lo xong chuyện bên ngoài, hăng hái tràn trề, thấy Khương Nhiêu thì vội vàng thu hồi sắc mặt vui mừng, gọi to Khương chưởng y.

    Khương Nhiêu thuận miệng nói, “Ngươi đi đâu vậy? Lễ phục này năm ngày sau sẽ dâng lên, nhưng hoa văn cho các vị tiểu chủ còn chưa xác định, buổi trưa một mình ta sửa sang lại, cũng không thấy bóng dáng của ngươi.”

    Thái Vi hiển nhiên vô cùng chột dạ, liền tiến lên lấy y phục trong tay nàng, đặt lên trước án rồi mở sổ ra ghi chép, “Thái hậu nương nương đã phân phó rồi, nói là tất cả cứ thêu hoa văn theo nhị phẩm là được.”

    Khương Nhiêu giương mắt, quả nhiên phải đi xin chỉ thị của Thái hậu, “Là ý của Ngô ti y?”

    Thái Vi ấp úng, dứt khoát nói, “Ta bất quá là thay người làm việc, nào biết đâu mấy chuyện này.”

    Khương Nhiêu đã hiểu ra, Thái Vi đây là lấy chủ ý của mình đi tranh công.

    Ở trong hậu cung cũng chẳng hề hiếm lạ gì, Thái hậu tôn đại phật kia, bao nhiêu người muốn trèo cao, chỉ là nếu muốn mượn chuyện này mà lên chức, thật quá ngây thơ rồi.

    Trải qua chuyện này, thật tốt, lại thấy rõ mặt mũi thật của một người, chỉ sợ trước đây lá mặt lá trái, đều là ra vẻ một chút thôi.

    Ngoài mặt càng niềm nở, trong lòng càng muốn ngáng chân.

    “Mấy bộ lễ phục này ta đã sửa hết rồi, ngươi không cần nhúng tay vào, đi xuống trước đi.” Khương Nhiêu đi qua, khách khí lấy lại mấy món đồ trong tay nàng ta.

    Thái Vi vỗ vỗ tay, bẽ mặt đi ra cửa.

    Đi không bao lâu, không ngờ lại gặp Ngô ti y, nàng ta vội vàng thay đổi khuôn mặt tươi cười tiến lên, còn chưa kịp khoe công, Ngô ti y đã phủ đầu hỏi, “Khương chưởng y ở đâu, Tưởng thượng phục có việc tìm nàng.”

    Thái Vi ồ một tiếng, “Ta đi chuyển lời cho.”

    Ngô ti y mới đi, Thái Vi lại đột nhiên chuyển hướng, lập tức đi đến phòng thêu thùa.

    Lại nói, Khương Nhiêu cũng không biết, trong nửa canh giờ ngắn ngủn lại đã xảy ra nhiều chuyện như vậy.

    Lễ phục của ba người Tịnh Thái hậu, trưởng tôn Thái hậu, Mộ Thái phi Tiết ti y đã chuẩn bị xong, nếu được Tịnh Thái hậu cho phép, nàng sẽ đem lễ phục của các phi tần khác vào phòng thêu thùa.

    Chưa chọn được người thích hợp, chức vụ bỏ trống, trước mắt, Khương Nhiêu đành phải một người làm việc hai người.

    Cũng may Khương phủ trước đây kiếm sống bằng nghề vải, từ dệt vải, nhuộm màu đến thêu thùa đều kinh doanh, trong lúc rảnh rỗi, nàng thường xuyên học tập mấy chuyện nữ công ở chỗ tú nương.

    Mấy chuyện này kiếp trước nhìn như là những kỹ năng vô dụng, đến nơi này, thật ra lại có công dụng.

    Ngay cả Ngô ti y cũng tán thưởng tay nghề nàng thật khéo, trong Lục thượng khó tìm được người thứ hai, mà Khương Nhiêu làm rất nhanh, năng suất cao.

    Rất nhiều thủ pháp nhóm nữ quan ti y đều chưa bao giờ gặp qua, nhìn không ra cách thức.

    Khương Nhiêu ngoài miệng thì khách khí, trong lòng lại nói đây là kỹ thuật thêu trăm năm sau, vô cùng hoàn mỹ.

    Thái Vi vùi đầu sao chép ở bên án, nàng tới gần lò than, ngồi xuống bên tháp vải, xe chỉ luồn kim.

    Khi bộ y phục của Tạ Doanh Nhu chỉ còn một đường thêu nữa là xong, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân nhỏ, ngay sau đó là giọng mềm mại của nữ tử vang lên, “Khương chưởng y thật là kiêu ngạo, còn muốn ta tự mình đến mời.”

    Thấy Tưởng Anh đến đây, Khương Nhiêu định tâm lại, ra vẻ nhiệt tình mà khách sáo nghênh đón, “Nô tì luôn ở trong phòng thêu thùa, cũng chỉ có Thái Vi ở đây, không biết cô cô gọi ta lúc nào?”

    Một bên tinh tế quan sát thần thái động tác của nàng ta, thật sự là cực kỳ giống Nhị muội Khương Anh.

    “Chẳng lẽ Ngô ti y chuyển lời sai sao?” Tưởng thượng phục tuy rằng trên mặt hòa nhã, nhưng có vài phần không vui.

    Hai người mặc dù trời sinh có chút tương tự, nhưng Khương Nhiêu lại thiên về kiều mị, còn Khương Anh lại thiên về thùy mị. Cho nên Khương Anh ở trong phủ càng thêm được cưng chìu, mà nàng ta lúc nào cũng ra vẻ suy nghĩ cho người khác, thật biết lôi kéo lòng người.

    Khương Nhiêu thoáng nhìn sắc mặt giật giật của Thái Vi đứng bên cạnh, đoán được nhất định là do nàng ta, “Vậy phải hỏi Thái Vi một câu.”

    Tưởng thượng phục không muốn tiếp tục truy cứu nữa, vì thế mới nói, “Khương chưởng y đi theo ta.”

    Kiếp trước, hai người mặc dù là tỷ muội khác mẹ, lại nước lửa bất dung, có mối hận đoạt chồng.

    Kiếp này, hai người mặc dù không còn quan hệ, lại cùng ở một cung, ngày ngày gặp mặt.

    Khương Nhiêu chỉ cảm thấy thật kỳ diệu, nay mình lại là hạ nhân, không giống địa vị lúc trước. Nhận định tình hình, thôi thì cứ thuận theo vậy, một đường đến chính điện Phi Yên Cung.

    Tưởng thượng phục đột nhiên quay lại, gọi một tiếng, “Quán Quán.”

    Trong lòng Khương Nhiêu chấn động mạnh, Quán Quán này chính là khuê danh khi nàng là Khương Nhiêu thật, chỉ có người thân nhất trong nhà mới biết được!
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 11: Hai mỹ nhân
    Dưới cơn kinh hãi hoảng hốt, nàng vẫn vờ như không nghe thấy, nở nụ cười khách sáo, đứng thẳng không nói gì.

    Nhưng trong phút chốc cũng đã kết luận, ông trời quả thật không tác thành chuyện tốt, đúng là Nhị muội Khương Anh âm hồn bất tán, vậy mà cũng thật sự đuổi tới…

    Tưởng thượng phục cẩn thận quan sát, dường như cũng không nhìn ra sự khác thường như trong dự đoán. Nàng ta không khỏi hoài nghi, chẳng lẽ chỉ là có tướng mạo tương tự thôi sao?

    Trưởng tỷ của nàng ta cả đời bị bỏ rơi, đã sớm bệnh chết, không thể đến chỗ này.

    Khương Anh và Trương Tuấn Chi thành thân không bao lâu, sau một lần sẩy chân té ngựa, không ngờ lại đến Tưởng phủ của Lại bộ Thượng thư, thân là tiểu thư con vợ cả của Tưởng gia.

    Nàng ta nằm mơ giữa ban ngày cũng phải cười tỉnh, xuất thân và tiền đồ hiện giờ tốt hơn kiếp trước rất nhiều, lúc trước bất luận nàng ta nói như thế nào, cũng chỉ có thể in lại ấn tượng là con thiếp thất. Nhưng bây giờ không giống thế, xuất thân tướng mạo song toàn, sau này càng có thể lên ngôi vị phi tần, tiền đồ không giới hạn.

    Trương Tuấn Chi cho dù tốt, nhưng so sánh với Vệ Cẩn thì chỉ như bùn nhão!

    Trước khi vào cung, nàng thường theo phụ thân yết kiến ngự giá, may mắn có thể thấy long nhan, người nọ ngồi trên long ỷ phong thái độc nhất vô nhị, sau đó thường xuyên xuất hiện ở trong mộng.

    Nam nhân tôn quý cao sang như vậy, mới là lương phối nàng ta tha thiết ước mơ.

    Thu hồi lại tâm tư, Tưởng thượng phục vẫn lo lắng, nàng ta đặc biệt tìm một bộ áo lông kim tước có chỗ rách của Tịnh Thái hậu, nói cần dùng gấp, cho Khương Nhiêu đến may vá tại chỗ.

    Tài thêu thùa trước đây của Khương Nhiêu rất tốt, bất luận nàng ta luyện tập thế nào cũng không sánh kịp.

    Khương Nhiêu một mực cung kính nhận lấy, thoáng tự giễu vài câu, sau đó nghiêm túc vá lại.

    Tưởng thượng phục trước sau vẫn ở một bên lặng lẽ quan sát, nhưng càng nhìn càng không giống, cái vị tỷ tỷ ma ốm kia, tướng mạo đúng là cực đẹp, chỉ tiếc, trời sinh ốm yếu, nói năng dè dặt, hao tổn hết vài phần mỹ mạo.

    Lúc ấy khi Trương Tuấn Chi định chuyện chung thân với mình, nói đúng là Khương Nhiêu kia chất phác không thú vị, không hiểu tình cảm.

    Nhưng Khương Nhiêu trước mặt, linh khí bức người, lúc nhăn mày cười như ẩn như hiện, mị khí lượn lờ. Tuy thiếu một phần đoan trang, nhưng càng thêm ý vị.

    Tưởng Anh kết luận trong lòng, nàng sẽ không là tỷ tỷ ma ốm của mình.

    Nhưng phát hiện này lại khiến nàng ta càng thêm lo lắng, nếu là tỷ tỷ kiếp trước, như vậy tất nhiên là không hề có uy hiếp, nhưng nếu là Khương chưởng y quyến rũ câu người, không đảm bảo ngày sau sẽ không leo lên long sủng.

    Hơn nữa trước khi vào cung, nàng ta có nghe nói đến chuyện tuẫn táng phi tần, Khương chưởng y này là nữ quan duy nhất được Hoàng thượng giữ lại, không thể nào biết được nguyên nhân trong đó.

    Khương Nhiêu bên này cũng không nhàn rỗi, nàng biết rõ tính nết Nhị muội, lúc nào cũng biểu hiện giả dối, nhiễu loạn tai mắt.

    Khương Anh tuy rằng giỏi lung lạc lòng người, nhưng nàng ta tính tình đa nghi, thư văn cũng không tinh thông, giao thiệp cũng khá tốt, một khi đi sâu vào, sẽ lộ ra bao nhiêu sơ hở.

    Vá được một nửa, Khương Nhiêu làm như mệt mỏi, nhẹ nhàng nắm cổ tay xoay qua xoay lại, tư thái kia cũng là sự mềm mại hồn nhiên sẵn có. Nàng cố ý liếc mắt về phía Tưởng Anh, kéo dài thời gian, ngồi đấy hơn một canh giờ.

    Tưởng thượng phục ra vẻ đoan trang, không thể tức giận, đợi Khương Nhiêu vá xong thì hai chân mệt mỏi tê dại.

    Giống như trong dự đoán, kỹ thuật thêu không phải từ tay tỷ tỷ.

    “Vá như vậy là được rồi, Khương chưởng y xuống trước đi.” Tưởng Anh vẻ mặt hoà nhã, Khương Nhiêu liền hỏi, “Mới vừa rồi khi vào điện, hình như nghe cô cô gọi một tiếng Uyển Uyển?” (*)

    (*) Quán Quán (绾绾) và Uyển Uyển (婉婉) đều đọc là wǎnwǎn

    Nụ cười Tưởng Anh cong lên, “Chẳng qua là tên một con vẹt ta mang tới, không biết bay đi đâu rồi. Nếu Khương chưởng y nhìn thấy thì làm phiền thay ta bắt trở về.”

    “Đó là tất nhiên, lễ phục còn thiếu bốn bộ, ngày mai làm xong sẽ đưa tới cho thượng phục cô cô.”

    Tưởng Anh không có hứng thú với mấy thứ này, liền chối từ nói, “Giao cho Ngô ti y là được rồi.”

    Khương Nhiêu cúi người, một mình Tưởng Anh ngồi một lát, vẻ mặt nhẹ nhàng khéo léo mới vừa rồi dần dần biến mất, nàng ta tự châm chén trà lài uống vào.

    Dời mắt nhìn về phía bộ áo lông kim tước tinh xảo trên giường, thầm nhớ Khương chưởng y này vào trong lòng.

    Vua mới đăng cơ, trăm nghiệp đều sửa lại, chính sự phức tạp.

    Trong Hàm Nguyên Điện, Vệ Cẩn liên tục mấy ngày chưa hề rời án.

    Nhưng thật ra Tịnh Thái hậu mỗi ngày đều sai người đến mời hắn sang Vũ Hợp Cung, ngoài mặt là khuyên hắn bảo trọng long thể, nhưng lại ngầm nhắc nhở hắn, sớm ngày nạp Tạ Doanh Nhu vào hậu cung, hậu vị không thể bỏ trống.

    Vệ Cẩn nhìn ở trong mắt, nhưng trước sau vẫn ung dung thản nhiên, tùy ý các nàng tự mình đoán chừng.

    Đối đãi nữ nhân, kiêu mà không phóng túng, sủng mà không yêu, đây là nguyên tắc hắn nhất quán làm theo. Bất luận là cơ thiếp trong vương phủ ngày trước, hay là biểu muội sắp cưới, hoặc là đám mỹ nhân sau này không ngừng nạp vào hậu cung.

    Nữ tử có mỹ mạo có tài nghệ, nam nhân đều sẽ động tâm, hắn tất nhiên không ngoại lệ. Nuôi một đám kiều hoa đặt ở trong vườn, vẫn có thể xem như là một chuyện vui.

    Phi tần tranh đấu, hắn từ nhỏ đã gặp qua rất nhiều, chỉ cần không đi quá giới hạn, mặc các nàng ồn ào cũng không sao, chỉ cần còn một chút giá trị lợi dụng, hắn sẽ không bỏ qua. Dù sao có đôi khi thu nhận một nữ tử, có thể có tác dụng như thiên quân vạn mã, cớ sao mà không làm?

    Lại bộ Thượng thư Tưởng Hành Văn chính là một trong số đó, người này cương trực công chính, là lương thần quyền quý Chính Đức Đế coi trọng lúc sinh tiền, nhưng ông ta lại cùng phe với Vệ Ly.

    Vì thế, Vệ Cẩn đặc biệt phá lệ, bổ nhiệm nữ nhi của Tưởng Hành Văn Tưởng Anh vào cung, gia phong chức cao, đợi tang kỳ qua rồi sẽ ột danh phận không tệ, xoa dịu Tưởng thị.

    Tạ Doanh Nhu một thân váy xanh lơ, vây quanh cổ áo là vòng lông cáo bạc, càng thêm tươi đẹp động lòng người, mắt ngậm nước mùa thu nhìn Vệ Cẩn mặc bộ huyền y anh khí bức người đang ngồi trên ghế. Hoa văn rồng uốn lượn trên áo bào như ẩn như hiện, lại tăng thêm mấy phần nghiêm nghị kính sợ.

    Vệ Cẩn liếc mắt nhìn nàng một cái, nàng dâng nước trà, Vệ Cẩn nhận lấy nhấp một ngụm, “Mẫu hậu cứ yên tâm.”

    Tịnh Thái hậu gật gật đầu, liền hỏi, “Tang lễ Tiên hoàng cũng sắp tới, nữ quan thượng phục cục đến Vũ Hợp Cung xin chỉ thị, ai gia bảo các nàng dựa theo phẩm cấp nhị phẩm, thay Nhu nhi thêu hoa văn lễ phục, hoàng nhi con sẽ không oán ai gia một mình làm chủ chứ?”

    Vệ Cẩn thản nhiên cười đáp, “Vậy thì làm phiền mẫu hậu đã vất vả, đợi hậu cung sắc phong xong chính là lúc người được hưởng phúc.”

    Tịnh Thái hậu dung mạo đoan trang, cầm lấy lư, “Hoàng thượng mang Bạch thị và Liễu thị từ vương phủ đến, định như thế nào?”Tay Tạ Doanh Nhu dâng trà khẽ động, nhưng nhanh chóng khôi phục lại vẻ dịu dàng nên có.

    Ngón tay dài của Vệ Cẩn gõ lên trên bàn, “Bạch thị hầu hạ trẫm rất nhiều năm, tận tâm hết sức, trẫm tính phong nàng làm Dung hoa, mà Liễu thị tuy rằng xuất thân không cao, nhưng cũng sinh cho trẫm một vị đế cơ, cũng nên phong ột chút, vừa lúc hỏi ý mẫu hậu xem sao.”

    “Ai gia không còn hữu dụng nữa, hay là Hoàng thượng tự mình định đoạt,” Nói xong, bà liếc mắt về phía Tạ Doanh Nhu, “Không bằng cũng hỏi ý Nhu nhi một phen.”

    Vệ Cẩn gật đầu, biết thời biết thế, vừa lúc cũng muốn thăm dò ý tứ của nàng, “Sớm muộn gì biểu muội cũng sẽ thay trẫm quản lý hậu cung, có thể nói nghe một chút.”

    Tạ Doanh Nhu sớm đã tính sẵn trong lòng, chần chữ mãi, rốt cuộc cũng mở miệng, “Liễu thị hầu hạ Hoàng thượng nhiều năm, không có công lao cũng có khổ lao, so với Bạch thị nên cao hơn một chút, phong cho vị Tần cũng tốt.”

    Vệ Cẩn nghe xong, để bày tỏ sự tán thưởng mà vuốt ve lưng nàng, “Trẫm còn có chính vụ, không thể dùng bữa với mẫu hậu.”

    Tạ Doanh Nhu đang muốn đứng dậy đưa tiễn, ngoài điện thông báo, Tưởng thượng phục và Ngô ti y của thượng phục cục đến Vũ Hợp Cung đưa lễ phục.

    Vừa hay, Tưởng Anh thật khéo gặp được Hoàng thượng.

    Kỳ thật, nàng ta tới đây đã nhiều ngày, sớm đã tìm hiểu hành tung của Hoàng thượng, nhìn như lơ đãng gặp phải, nhưng thật sự là trù tính đã lâu.

    Tưởng Anh mặc quan phục đỏ ẩn, bên ngoài khoác áo trắng thuần, bước đi nhẹ nhàng.

    Đầu tiên là cung kính thỉnh an Tịnh Thái hậu, sau đó chuyển tầm mắt, vội vàng cúi người với Vệ Cẩn, “Nô tì không biết bệ hạ ở đây…”

    Tạ Doanh Nhu vốn đang che giấu sắc mặt vô cùng tốt, sau khi nhìn thấy Tưởng Anh thì không khỏi thay đổi.

    Nếu nói Bạch thị và Liễu thị kia không hề có uy hiếp với mình, như vậy cô gái trước mắt này, bất luận là tướng mạo hay là xuất thân đều vô cùng bất lợi với mình.

    Nhìn kỹ lại, cũng có một chút kinh hãi.

    Vệ Cẩn cẩn thận nhớ lại, tháng trước quả thật cho phép nữ nhi Tưởng gia vào cung làm nữ quan, rốt cuộc có phải cô gái trước mắt hay không, không nhớ rõ bộ dạng thế nào.

    Vì thế hắn tiến lên từng bước, “Ngươi là nữ nhi của Tưởng Thượng thư?”

    “Bẩm bệ hạ, gia phụ đúng là Tưởng Hành Văn.” Tưởng Anh mở miệng, ngữ điệu mềm mại dịu dàng, khiến Vệ Cẩn vốn không để trong lòng không khỏi liếc nhìn một cái.

    Vừa nhìn thấy, hắn lại cảm thấy hết sức quen thuộc.

    Không biết từ đâu hiện lên một gương mặt quyến rũ khác, trong ánh mắt hai người các nàng quả thật có vài phần tương tự, nhưng hành vi cử chỉ lại rất khác biệt.

    Nữ nhi của Tưởng Hành Văn thì rất ngoan thuận, mà nữ quan không biết trời cao đất dày kia thì mười phần lớn mật. Mà không chỉ lớn mật, lại còn là người của Vệ Ly.

    Lúc trước đoạt vị thành công, cũng là có một phần công lao của nàng, lúc này vẫn chưa đuổi nàng ra khỏi cung, mà là tùy ý để lại giữ chức ở Lục thượng.

    Chính sự lu bù lên, liền để qua sau đầu, thoáng cái đã hơn một tháng, chưa từng thấy động tĩnh của nàng.

    Vệ Cẩn xưa nay vẫn thế, không có bất kỳ nữ nhân nào ở trong lòng hắn, đối với nữ tử có thể xem trọng chuyện trên triều, chừng mực cũng tăng thêm mức độ.

    Tạ Doanh Nhu và Tịnh Thái hậu đều bài xích Tưởng Anh, nhưng xem ra Hoàng thượng có phần vừa ý. Lại không biết, trong lòng Vệ Cẩn lúc này là một nữ nhân khác.

    Tưởng Anh thấy Hoàng thượng hòa nhã như thế, lại tính trước kỹ càng, “Lễ phục của bệ hạ đã làm xong rồi, chốc nữa nô tì sẽ đưa đến Hàm Nguyên Điện cho ngài.”

    Nếu nói Tạ Doanh Nhu là danh môn khuê tú đoan trang, Tưởng Anh kia lại làm cho người ta cảm giác là một cô gái nhỏ, không phải lấy xuất thân mà nói.

    Thấy Vệ Cẩn không nói gì, Tịnh Thái hậu lại lên tiếng, “Không nhọc Tưởng thượng phục chạy qua chạy lại, để Vương thượng nghi mang qua là được.”

    Tạ Doanh Nhu cúi đầu, nhìn thấy lễ phục trên cánh tay phải hoa văn phượng hoàng màu đen hết sức tinh xảo, thêu trên lụa là tuyết trắng nhưng còn thanh lịch hơn hoa phục ba phần. Nàng liền chuyển đề tài, không để ý Tưởng thị kia nữa, “Cô cô người xem, tài thêu của ti y càng ngày càng tiến bộ.”

    Tịnh Thái hậu nhận lấy xem, cũng tán thưởng, “Ti y các ngươi còn có nữ quan khéo léo như vậy, hôm khác hãy để nàng tới chỗ ai gia thêu một cái đai lưng.”

    Ngô ti y liền đáp, “Đây đúng là tay nghề của Khương chưởng y, nếu Thái hậu nương nương thích, ti y bất cứ lúc nào cũng có thể cho gọi.”

    Thái hậu thầm nghĩ Ngô ti y này là một người rất có nhãn lực, so với Tưởng thượng phục thì cứng cỏi hơn rất nhiều, sau này có thể đề bạt chút.

    Nhưng lại nghe Hoàng thượng đột nhiên hỏi một câu, “Khương chưởng y này chính là Khương Nhiêu?”

    Ngô ti y thật thà đáp, “Bẩm bệ hạ, đúng vậy.”

    Vệ Cẩn hơi cong khóe môi, thuận miệng nói, “Không thể ngờ được nàng ta còn có bản lĩnh này. ”

    Nói xong, hắn sải bước ra ngoài điện, để lại các cô gái theo đuổi tâm tư của mình.

    Mà Khương Nhiêu này không thể nghi ngờ là một cục đá đâm đầu xuống hồ, khuấy động bọt sóng.

    Tịnh Thái hậu bởi vì nàng cực kỳ giống Công chúa Đại Yến Y Tự tiền triều Tiên hoàng nhớ thương cả đời mà vẫn thấy nàng không vừa mắt, không ngờ rằng, Hoàng thượng vừa đăng cơ liền tha tội cho nàng, còn giữ lại trong cung, may mà không phong làm phi tần, nếu không bà nhất định là không thể dễ dàng tha thứ.

    Tạ Doanh Nhu tâm tư tinh tế, Hoàng thượng mấy lần nhắc tới Khương Nhiêu thì ngữ khí lúc nào cũng tế nhị, dựa vào trực giác nữ nhân, Khương Nhiêu này tuyệt đối sẽ không là một nữ quan đơn giản như vậy.

    Tưởng Anh lại khó nhịn, kiếp trước lúc nào cũng bị trưởng tỷ Khương Nhiêu áp chế, vất vả làm việc như thế, lại bị Khương chưởng y giống hệt trưởng tỷ này liên tiếp đoạt lấy danh tiếng.

    Lại nói Vệ Cẩn từ lúc đi ra khỏi Vũ Hợp Cung thì càng thêm nhớ kỹ hoa văn tinh xảo trên lễ phục kia, sau đó không ngừng nhớ tới đôi mắt hoa đào câu người của Khương Nhiêu.

    Lúc ấy hoàng quyền tranh đoạt, không có bao nhiêu tâm tư dư thừa, bây giờ đột nhiên trở về chỗ cũ, có lẽ nàng quả thật không tệ, chắc là sẽ không kém cỏi như Bạch thị lấy kiều mị làm niềm vui.

    Tuy rằng nàng trời sinh phóng đãng, nhưng nay Vệ Ly đã hết hy vọng, nàng cũng không thể gây sóng gió.

    Trở lại Hàm Nguyên Điện, hắn cầm lấy sổ con nhìn một lát, bỗng nhiên nói với đại cung nữ Toàn Cơ đứng hầu hạ bên cạnh, “Một hồi đi qua Hoa Chương Cung, truyền Khương chưởng y của ti y lại đây.”
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 12: Trước hoa
    Khương Nhiêu đang ở trong phòng thêu thùa, còn không biết, mặc dù nàng không bước ra khỏi đại môn cũng có thể tạo mầm tai hoạ như thế, chỉ có thể oán Cảnh An Vương đa mưu túc trí kia.

    Không, nay hẳn đã đổi cách xưng hô, hắn đã là đại quân chủ thứ hai của Đại Chu Chiêu Hòa Đế.

    Đêm đã sâu, Phi Yên Cung thắp đèn lên, Khương Nhiêu vùi đầu may vá, đảo mắt cũng đã hơn phân nửa buổi tối.

    Nàng vươn người, chỉ thấy một nữ quan áo lam tiến vào, “Khương chưởng y, Vương thượng nghi gọi ngươi qua có việc.”

    Khương Nhiêu khẽ chấn động, Vương thượng nghi là nữ quan bên người Vệ Cẩn, nàng ta tìm đến mình, vậy đó là ý của đương kim Hoàng thượng.

    Khương Nhiêu không muốn nhớ lại cái đêm mưa gió đoạt quyền kia, đi lại trên mũi đao, bất cứ lúc nào cũng có thể cảm nhận mùi vị chết không có chỗ chôn, thậm chí không bằng một đao đã có thể làm được.

    May mắn, hết thảy đều đã qua đi.

    Đám người Trịnh Thu lúc trước đã bị trục xuất khỏi cung, chỉ còn lại mình, Khương Nhiêu ít nhiều có thể đoán được vài phần dụng ý của Vệ Cẩn, dù sao thân phận nàng đặc thù, tất cả mọi người đều nói nàng là người của Lăng Bình Vương, nhưng chỉ có nàng đã trải qua toàn bộ quá trình.

    Vệ Cẩn không xử tử nàng, đã là tận tình tận nghĩa.

    Đoán như vậy, nàng đi ngang qua Phi Yên Cung, ra cửa điện.

    Nhưng phương hướng không phải đi đến Hàm Nguyên Điện, Khương Nhiêu dừng lại không đi nữa, “Vương thượng nghi ở đâu?”

    Tiểu tì áo lam nói, “Ngay tại đằng trước.”

    Khương Nhiêu theo hướng ngón tay nàng ta nhìn qua, ở cuối tường trong rừng hồng mai, một bóng người cao lớn đang đứng dưới bóng cây.

    Vệ Ly khoác áo lông màu mực trên người, che y phục trắng bên trong lại, vẫy tay với nàng.

    Tiểu tì áo lam không biết đã đi đâu, nơi đây bí ẩn, ít có cung nhân lui tới.

    “Hắn có làm khó nàng không?” Vệ Ly vẫn chưa khiển trách như trong tưởng tượng của Khương Nhiêu, ngược lại vô cùng bình tĩnh mở miệng.

    Ngữ khí này, như là tình nhân ân cần thăm hỏi vậy.

    “Chưa từng, Vương gia có gặp khó khăn gì không?” Nếu hắn khoan dung như thế, Khương Nhiêu cũng muốn bày tỏ một chút quan tâm, nay, chỉ e là Vệ Ly sẽ không cưỡng ép mình đi làm chuyện gì nữa.

    Thần sắc trên mặt Vệ Ly khó mà hòa nhã mấy phần. Hắn vươn tay, phủ lấy bàn tay nhỏ bé lạnh như băng của Khương Nhiêu, gương mặt kia lộ ra vẻ ẩn nhẫn vô cùng tốt, chỉ có đuôi mắt hơi có chút mệt mỏi, “Những ngày này vất vả cho nàng rồi, chờ tang kỳ của Phụ hoàng qua đi, bổn vương sẽ đón nàng ra khỏi cung.”

    Xuất cung, nhìn tình cảnh trước mắt của nàng, có phải là một chuyện dễ dàng không?

    Chỉ cần Vệ Cẩn không mở miệng đáp ứng, Khương Nhiêu cho dù chết, chỉ sợ cũng không ra khỏi đây một bước.

    Nhưng đối với lời này của Vệ Ly, Khương Nhiêu vẫn có chút xúc động, tuy rằng hắn và nàng chỉ có quan hệ ngoài mặt, nhưng cho đến bây giờ, hắn vẫn chưa bỏ lại mình, coi như là nam nhân có trách nhiệm.

    Nàng ra vẻ cảm động đến rơi nước mắt, chỉ thiếu than thở khóc lóc, “Nếu có thể đi ra ngoài, nô tì sẽ cảm tạ Vương gia.”

    Vệ Ly bật cười một tiếng, “Nàng bây giờ trái lại lại bị hắn dạy dỗ đến vô cùng nhu thuận! Trước kia chỉ biết làm mèo con bắt người, nay lại biến thành con cừu ngoan ngoãn, thật khiến bổn vương thay đổi cách nhìn triệt để. Không biết nàng như vậy là để lấy lòng hắn?”

    Khương Nhiêu thầm nghĩ, nam nhân này thật đúng là tính xấu không đổi, trong miệng không có một câu đứng đắn nào, “Vương gia nghĩ như thế nào thì chính là thế ấy.”

    “Hắn chạm vào nàng rồi?” Vệ Ly đột nhiên giữ cằm nàng, Khương Nhiêu chỉ cười, mị khí mười phần, “Thân phận nô tì thấp kém, Hoàng thượng làm sao để tâm?”

    Sắc mặt Vệ Ly giật giật, làm như nghe thấy chuyện gì khó có thể tin được, “Thân phận thấp kém? Nàng không phải ở thành Tử Vi lâu lắm rồi sao, hẳn là quên mất rồi…”

    “Nếu Vương gia muốn nhắc nhở ta về chuyện Yên Tần Hầu phu nhân thì không cần, bà đã không thể bảo vệ ta ra ngoài, không cần ta nữa, tất nhiên sẽ không cứu ta, vì sao ta phải làm một quân cờ bán mạng cho người không để ý đến sống chết của ta? Bà thu dưỡng ta là ân, ta thay bà tuẫn táng là báo ân. Nay, ân oán đã xong, về sau đường ai nấy đi, mệnh lệnh của bà, thứ cho ta không thể tuân theo nữa.”

    Lời này của Khương Nhiêu quá rõ ràng, cũng làm cho Vệ Ly khó có thể tin, đây thật sự là lời của cô gái yếu đuối kia sao?

    Hắn cười một tiếng, “Bổn vương sẽ không bỏ rơi nàng.”

    “Vương gia vẫn cứ giữ lại lời này, đợi ngày ta ra khỏi cung thì nói sau cũng không muộn.”

    Nếu tin một lời hứa hẹn hư vô như vậy, Khương Nhiêu thật sự là sống uổng phí hai kiếp.

    Trương Tuấn Chi từng nói bao lời yêu thương, nghe bùi tai hơn những lời này rất nhiều, nhưng càng êm tai, lại càng không đáng tin.

    Nam nhân thật lòng, nghe một chút là được rồi, chớ coi là thật. Hắn có thể nói với ngươi, cũng có thể nói với người khác.

    “Miệng càng lúc càng bản lĩnh, có thể thấy lợi hại không ít.” Vệ Ly nắm vai nàng, vùi vào trong lòng, cúi đầu định hôn lên. Khương Nhiêu quay đầu đi chỗ khác, “Nếu trước kia có giao tình gì với Vương gia, bất quá là vì bất đắc dĩ, phục tùng mệnh lệnh thôi, nhưng về sau, ta chỉ là một trong muôn ngàn nữ quan ở hậu cung, xin Vương gia tự trọng.”

    Vệ Ly sửng sốt một lát, đúng là bị nàng chặn họng không sao phản bác được.

    “Nàng trở về đi.” Hắn xoay người đẩy Khương Nhiêu ra.

    Khương Nhiêu cũng rất rõ ràng, quay đầu bước đi, Vệ Ly quay lưng lại, nhìn thân ảnh quật cường của nàng, cũng nhanh chóng rời khỏi.

    Bên này Toàn Cơ lĩnh ý chỉ, không dám trì hoãn, đến Phi Yên Cung truyền Khương chưởng y.

    Không ngờ, Tưởng thượng phục đang ở trong điện, vừa nghe Hoàng thượng có chiếu thì khẩn thiết đứng dậy, nhíu mày cười dịu dàng. Nhưng lại nghe bảo là muốn truyền Khương chưởng y, mặt cười nhất thời mất vài phần nhan sắc.

    Thái Vi đi tìm một chuyến, “Khương chưởng y không ở trong điện.”

    Toàn Cơ có chút không vui, “Vậy ta chờ ở đây một lát.”

    Tưởng thượng phục cười đáp, “Nếu Hoàng thượng truyền chỉ, chắc là muốn ti y chúng ta mau đem lễ phục đưa qua, nhất định không thể để cô cô đợi được. Nếu Khương chưởng y không ở đây, ta sẽ tự mình đưa qua, nếu để Hoàng thượng chờ, long nhan sẽ không vui. Về phần Khương chưởng y, khi nàng trở về, ta chắc chắn sẽ dạy dỗ nàng một phen.”

    Toàn Cơ nghĩ một chút, lời của Tưởng thượng phục có vẻ hợp lý, Hoàng thượng triệu kiến nữ quan ti y, hẳn chỉ là mấy chuyện vụn vặt này.Lại thêm Tưởng thượng phục thúc giục ở một bên, hai người cùng đi đến Hàm Nguyên Điện.

    Tưởng Anh đứng bên ngoài điện đợi một lát, Vệ Cẩn xử lý xong hết chính vụ mới xoa xoa mi tâm, truyền nàng ta vào.

    Cô gái kia mặc quan phục đỏ ẩn, bên ngoài phủ áo tơ trắng, bước chân chầm chậm, nhưng không phải Khương Nhiêu, mà là Tưởng Anh ban ngày mới gặp qua.

    Vệ Cẩn vừa thấy thì nhíu mày.

    “Lời của trẫm ngươi nghe chưa rõ sao?”

    Toàn Cơ vội vàng nói, “Khương chưởng y không ở trong cung, vì thế Tưởng thượng phục tự mình đưa lễ phục đến.”

    Vệ Cẩn dịu sắc mặt lại, hơi nâng tay về phía Tưởng thượng phục đang nghiêm chỉnh cúi người, “Để ngươi đi nhiều một chuyến, vất vả rồi, để lại y phục rồi trở về đi.”

    Tưởng Anh thấy Hoàng thượng hạ lệnh trục khách, cũng không buồn bực, vẫn dịu dàng nói, “Bệ hạ bận việc chính sự, phải bảo trọng long thể.”

    Tư thái ngoan thuận như vậy, làm cho người ta rất thoải mái.

    Vệ Cẩn cầm lấy quyển sách trên bàn, tùy ý lật, trên mặt lãnh đạm, mở miệng nói, “Đêm đông lạnh lẽo, tại sao không mặc nhiều một chút, trẫm sai người lấy y phục mùa đông đến cho ngươi, ngươi về cung nghỉ ngơi trước đi.”

    Tưởng Anh thấy Hoàng thượng lộ vẻ xúc động, thấy chuyến này đến không uổng, nghĩ là mình đã để lại ấn tượng sâu sắc với hắn, như vậy sau này thăng chức sẽ nắm chắc thêm một phần.

    Đúng mực vừa phải, Tưởng Anh thấy đã nắm chắc nên không ở lâu, dừng lại ở đây là tốt nhất.

    Tưởng Anh tạ ơn cáo lui, bước đi nhẹ nhàng.

    Vệ Cẩn lẩm bẩm, “Nữ nhi của Tưởng Hành Văn này…”

    Nửa câu sau Toàn Cơ không nghe được, nhưng Hoàng thượng bỗng nhiên phủ thêm quần áo, “Không cần gọi Cao Ngôn lại đây, ngươi theo trẫm ra ngoài đi bộ một chút, nhiều người lại thêm phiền toái.”

    Khương Nhiêu thêu thùa cả ngày, đầu tiên là Tưởng Anh, sau là Vệ Ly, nàng lúc này quả nhiên là rối loạn không nhẹ, trên đường trở về Hoa Chương Cung, đúng là nhìn thấy Tưởng Anh đi tới Hàm Nguyên Điện.

    Nàng thầm nghĩ, sợ Tưởng Anh phát hiện mình mới gặp Vệ Ly mà kiếm chuyện, Khương Nhiêu cố ý đi qua đường khác.

    Đi qua Vũ Hợp Cung, vừa nhấc mắt, nhất thời cảnh trí đằng trước rơi vào tầm mắt.

    Trước mặt là biển hoa um tùm, hải đường bốn mùa, giữa là mai vàng cao thấp đang nở rộ, lung lay theo gió dưới trăng, từng hương thơm quấn lấy người.

    Cả ngày buồn chán ở trong Hoa Chương Cung, cũng không biết, thành Tử Vi còn có một chốn tiên cảnh như thế.

    Theo mùi hoa, nàng từ từ đi vào trong rừng cây.

    Đã lâu không thấy nhiều màu sắc như vậy, Khương Nhiêu nhịn không được, liền hái lấy một đóa mai vàng. Giữa nụ hoa vàng nhạt là nhụy hoa trắng noãn non nớt, khiến người ta yêu thích.

    Nữ nhân trời sinh luôn thích hoa, Khương Nhiêu theo bản năng ngửi một cái, sau đó cài vào tóc mai không hề có món trang sức nào.

    Thưởng thức một hồi, đột nhiên nhớ tới tang kỳ của Tiên hoàng chưa qua, nàng vội vàng tháo xuống.

    Đột nhiên, tay đang tìm tòi trên tóc đột nhiên bị giữ lại, giọng nam trầm thấp từ trên đỉnh đầu truyền đến, “Đẹp như vậy, cứ để thế đi.”

    Khương Nhiêu ngẩng đầu, không phải mặt Vệ Cẩn thì là ai?

    Một thân áo bào màu mực hoa văn rồng, tay áo rũ xuống, vạt áo tung bay theo gió, tư thế dáng điệu nổi bật.

    Vệ Cẩn tuổi chừng ba mươi, đúng là độ tuổi tốt nhất của nam nhân, tựa như mai vàng mới nở.

    Chỉ là, Khương Nhiêu có chút kỳ quái, đã lâu không gặp, từ khi nào thì ánh mắt hắn nhìn mình đã không còn ghét bỏ?

    Nếu không phải ánh trăng quá mỹ lệ, nàng nhất định sẽ cho là mình hoa mắt.

    Khương Nhiêu vẫn gỡ mai vàng xuống, cúi người hành lễ, “Nô tì tham kiến bệ hạ, đã khiến bệ hạ chê cười.”

    Cánh tay Vệ Cẩn dãn ra, hái được một đóa, thay nàng cài lên tóc, “Nàng khiến trẫm chê cười không ít lần rồi đó sao? Không bằng lần này.”

    “Bệ hạ nói phải.” Khương Nhiêu vội vàng đáp lại, ý tứ lấy lòng rất rõ, thầm nghĩ Vệ Cẩn này lên làm Hoàng đế, ngay cả tính tình và bản chất muốn chiếm làm của riêng cũng theo cảnh nước lên thì thuyền lên.

    Vệ Cẩn thấy lời nàng tuy rằng quy củ, nhưng trong ánh mắt rõ ràng có chút uể oải ứng phó.

    Miệng và tim nàng không đồng nhất, rõ ràng là đang xu nịnh, nhưng liếc mắt một cái là có thể thấy được căn bản là không để ở trong lòng.

    Trong hậu cung này, từ phi tần cho tới cung nữ, ai mà không ngóng trông long sủng, mình chỉ cần thuận miệng nói ra một câu thì có thể khiến các nàng đắn đo hết lần này đến lần khác, nhưng lại không có hiệu quả với Khương Nhiêu này.

    “Thượng phục cục đưa lễ phục tới, trẫm rất vừa lòng, xem ra nữ nhi của Tưởng Hành Văn có chút kỹ năng.” Vệ Cẩn biết rõ đó là tay nghề của Khương Nhiêu, nhưng lại muốn kích động nàng.

    Nhưng ai ngờ Khương Nhiêu lập tức đáp lại, “Bệ hạ nói phải.”

    “Đột nhiên nhớ tới một chuyện, nàng còn nợ trẫm một giao dịch chưa thực hiện.” Vệ Cẩn đi ra phía trước, mùi long diên hương nhàn nhạt phả vào mũi.

    “Bệ hạ nói rất đúng…” Khương Nhiêu vừa mới mở miệng, nhất thời hiểu ra, giao dịch này là chỉ chuyện gì, lại nhìn Vệ Cẩn cười toét mắt, mới hiểu được hắn đang nói mình.

    Vì thế nàng cười đổi giọng, “Bệ hạ ngài ngày ngày trăm công ngàn việc, có lẽ cũng sẽ có lúc nhớ nhầm.”

    Dưới ánh trăng, gương mặt xinh tươi kia càng sáng tỏ, không biết là hoa chiếu người, hay là người chiếu hoa, đột nhiên khiến hắn cảm thấy, vẻ quyến rũ này so với một đám mỹ nhân trong hậu cung thì có chút hương vị.

    “Làm nữ quan vất vả lắm, trẫm cho nàng làm chuyện khác thoải mái hơn, thế nào?”
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 13: Dưới trăng
    Khương Nhiêu suy nghĩ một chút, con đường làm quan lên chức tất nhiên là một chuyện vô cùng tốt, tốt nhất không cần phải đối mặt với Tưởng Anh, ngày ngày chán ghét.

    Lại nhìn Vệ Cẩn hình như không giống như là trêu ghẹo, dù sao quân vương không nói đùa.

    Nàng gật đầu, cười tươi như hoa, đuôi mắt chu sa cũng chợt lóe, “Nô tì tạ ơn bệ hạ cứu giúp, không biết là ti chức gì?”

    Kỳ thật ý tứ của nàng là muốn hỏi Vệ Cẩn sẽ ban cho nàng chức quan gì, điển y lục phẩm, ti y ngũ phẩm, hay là thượng nghi tứ phẩm?

    Ai ngờ Vệ Cẩn thản nhiên mở miệng, “Phong làm Mỹ nhân, hầu hạ bên người trẫm.”

    Khương Nhiêu lảo đảo, Vệ Cẩn đúng lúc đỡ lấy, chạm vào mềm mại, như ngọc sinh hương.

    “Bệ hạ… Ngài nói đùa rồi, Mỹ nhân rất vất vả, nô tì vẫn là thích hợp làm chưởng y không quá vất vả.” Khương Nhiêu cúi đầu xuống, ra sức giữ vẻ thẹn thùng, sau đó rụt người lại.

    Nếu nhớ không lầm, lúc ấy khi nàng khổ sở cầu xin hắn, hắn cũng không muốn.

    Sao lại đột nhiên liền đổi tính?

    Ngẫm lại tất cả những tính toán trước đó, Khương Nhiêu càng nghĩ càng sợ, đúng là ra một thân mồ hôi lạnh, đây chẳng lẽ là dò xét trá hình?

    Nhưng lại không biết, Vệ Cẩn lúc này thật sự không hề nghĩ phức tạp, bất quá là xuất phát từ bản năng của một hoàng đế, muốn giữ lấy nữ nhân có thể khiến mình cảm thấy hứng thú mà thôi.

    Lại nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch của nữ nhân trong lòng, bàn tay trở nên lạnh lẽo, sắc mặt Vệ Cẩn dần dần bày ra một vẻ, ngươi suy nghĩ quá nhiều rồi.

    “Nàng đây là kháng chỉ không tuân?” Vệ Cẩn lạnh mặt, nữ nhân này tại sao không biết tốt xấu như thế, chẳng lẽ trong lòng còn đối với Lăng Bình Vương nhớ mãi không quên?

    Trong trí nhớ, nàng cũng không phải là cô gái trong sạch thuần lương như vậy.

    Khương Nhiêu vẫn duy trì tư thế nửa tựa vào lòng hắn, chỉ cảm thấy siết chặt quá mức, nàng tuyệt đối không muốn nghĩ lại loại chuyện dê vào miệng cọp này, “Nô tì chẳng qua là năng lực không đủ, không thể đảm nhiệm, bệ hạ vẫn là nên chọn người khác cho thoả đáng.”

    Hai tròng mắt muốn nói lại thôi.

    Xoa nhẹ tai nàng, ngón tay thô ráp theo vành tai khẽ chạm, từ từ tìm kiếm xuống dưới.

    Mãi đến khi chạm vào hột đeo tai trơn bóng xinh xắn màu đỏ nhạt.

    Vệ Cẩn lúc này mới cúi người, ghé vào bên tai nói, “Trẫm thấy nàng thật có thể đảm nhiệm, bản lĩnh này chắc chắn so với những người khác thì mạnh mẽ hơn rất nhiều.”

    Cả người Khương Nhiêu vẫn bất động, nửa bên mặt bị hắn giữ trong tay, đều tê dại không thôi.

    Gió càng lúc càng mạnh, ánh trăng lại mờ mờ ảo ảo.

    Còn không đợi nàng phản kháng, Vệ Cẩn đã buông ra, không có ý định cho nàng cơ hội mở miệng.

    Trăng lạnh đầu cảnh phản phất mùi hương, gió đêm luồng qua hoa vắng vẻ.

    Bản lĩnh, tất nhiên là chỉ bản lĩnh thị tẩm.

    Ánh mắt trần trụi như vậy, thật làm cho Khương Nhiêu mặc cảm, quả nhiên là núi cao còn có núi cao hơn, so với Vệ Ly, nói trắng ra thì đẳng cấp của Vệ Cẩn còn cao hơn nhiều…

    Khương Nhiêu cười khan vài tiếng, nhất thời cảm thấy lực đạo trên tay tăng thêm mấy phần, bóp nàng phát đau, “Hai người lúc trước thế nào, trẫm không hề tính toán, nay nàng biết rõ vị trí của mình là tốt rồi, cũng không cần học người khác giả vờ làm liệt nữ trinh tiết gì đó.”

    Những lời này quả nhiên chọc đến nỗi đau của nàng, ý cười của Khương Nhiêu biến mất, nàng từ từ ngẩng đầu lên.

    Đúng vậy, từ lúc đi tới nơi này, nàng đã bị khắc cái tội danh bất trinh, ai cũng chỉ trỏ sau lưng nàng, nhất cử nhất động đều là sai, đều là rắp tâm mưu đồ.

    Nhưng đáng sợ nhất, hẳn là chính mình cũng không biết đây có phải sự thật hay không.

    “Nếu bệ hạ đã chán ghét nô tì không phải là nữ tử trong sạch như vậy thì cứ dứt khoát mặc kệ đi, cũng không làm bẩn mắt ngài.” Bàn tay ở bên hông chậm rãi buông ra, Khương Nhiêu nói xong, nhất thời còn có chút hối hận, vì sao lại nhất thời kích động như vậy, đã nhịn lâu như thế…

    Mà khi nghe thấy câu nói kia của Vệ Cẩn, trong lòng liền vô cùng không thoải mái, đều khó chịu hơn bất cứ thứ gì trước kia.

    Cho nên nàng thậm chí không hề cố kỵ người đứng ở trước mặt là Hoàng đế cửu ngũ chí tôn mà trợn mắt lên, không lùi lại mà nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Vệ Cẩn hiển nhiên không ngờ nàng sẽ phản ứng như thế, nhất thời cũng không biết trả lời thế nào.

    Ánh mắt Khương Nhiêu sáng long lanh tựa như chấm nhỏ trên bầu trời, lay động trong màn đêm, Vệ Cẩn hoảng hốt, thậm chí có chút hoài nghi, đây vẫn là nữ quan mấy lần giao chiến đó sao?

    Lời vừa ra khỏi miệng, hối hận cũng không còn kịp rồi.

    Khi Hoàng thượng cao hứng, có lẽ sẽ phóng túng một chút, chỉ khi nào không biết điều mà chọc giận tới ranh giới cuối cùng, hậu quả có thể tưởng tượng được.

    Đúng lúc này, Tạ Doanh Nhu áo trắng nhẹ nhàng xa xa tựa như tiên nữ bước tới, cứu vớt Khương Nhiêu từ trong nước sôi lửa bỏng.

    Khương Nhiêu hơi cúi người, trong lời nói còn có ý giận dỗi, “Nô tì trời sinh vốn không nghĩ chuyện ngắm hoa lại phong nhã như vậy, bệ hạ ngài vẫn là nên tìm Tạ tiểu thư nói chuyện gió trăng thôi.”

    Tạ Doanh Nhu đứng ở chỗ không gần không xa, hai tay giấu trong tay áo, vẫn duy trì tư thái đoan trang. Nàng tiến lên từng bước, tự nhiên mà cầm lấy áo lông cừu, kiễng mũi chân, thuần thục phủ lên người Vệ Cẩn, “Hoàng thượng đêm khuya ra ngoài đi dạo, đừng để bị phong hàn.”

    Tác phong như vậy, thật sự là mẫu mực đế hậu tình thâm.

    Dư quang khóe mắt Vệ Cẩn đảo qua, lại thấy bộ dạng Khương Nhiêu chẳng thèm quan tâm, muốn lặng lẽ lui ra.

    Tạ Doanh Nhu lại đột nhiên nhìn qua, giống như quở trách mà nói với nàng, “Ngươi thật hồ đồ, cũng không biết nhắc nhở bệ hạ bảo trọng long thể.”

    Khương Nhiêu cũng không ngẩng đầu lên, lười tranh cãi, “Đúng vậy, đều là lỗi của nô tì.” Tội danh trên lưng cũng không ít, thêm cái này cũng chả sao.Ánh mắt lại chuyển qua mai vàng bên tóc nàng, lại nói, “Nhu nhi lo lắng cho thân thể của ngài, sẽ không làm phiền hứng thú của bệ hạ chứ?”

    Nếp nhăn trên khóe môi Vệ Cẩn khi cười trước sau vẫn không thay đổi, hắn thuận tay hái một đóa, cài lên bên cạnh cây trâm ngọc bích của nàng, “Sẽ không.”

    Khương Nhiêu vẫn giữ thần sắc như thể mọi chuyện không liên quan đến mình.

    “Không bằng Nhu nhi sẽ theo ngài thưởng thức một chút nhé?” Tạ Doanh Nhu thấy trăng tròn như vậy, khó mà có được cơ hội một mình ở chung với Vệ Cẩn.

    Có Tạ Doanh Nhu vướng chân ở đây, Khương Nhiêu rốt cuộc cũng có cơ hội thoát thân.

    Trên đường trở về, xa xa còn có thể nhìn thấy thân ảnh hai người đối lập nhau trong biển hoa.

    Mà cái chuyện hơn hẳn kiêm điệp tình thâm (*) này, hậu cung Chiêu Hòa Đế quả thật có ghi lại. Chiêu Ý Hoàng hậu rất được thánh sủng, khi mới tiến cung đã có một đoạn chiết mai cài tóc dưới trăng như vậy.

    (*) kiêm điệp tình thâm: kiêm là một loại chim liền cánh trong truyền thuyết, con trống chỉ có mắt trái, con mái chỉ có mắt phải, hai con hợp lại với nhau mới có thể bay được; điệp là tên cổ của cá thờn bơn, hai con cá dán chặt lại với nhau mới có thể di chuyển; kiêm điệp tình thâm ý nói tình cảm thắm thiết như phu thê

    Vừa khéo, còn làm cho Khương Nhiêu may mắn thấy toàn bộ quá trình.

    Nhưng, sự thật hình như cũng không tốt đẹp, kiều diễm như trong sách ghi lại.

    Nói thẳng ra, thật ra bản thân mình tới trước, nhưng vẫn chưa phát hiện trong sử sách có từ ngữ nào liên quan đến “nữ quan Lục thượng”. Rõ ràng nhóm sử quan đều có một bộ lấy lòng đế hậu.

    Vệ Cẩn nhìn gương mặt của Tạ Doanh Nhu, đẹp đẽ không hề có tì vết, hoa này cài trên tóc nàng, dường như hồn nhiên sẵn có, hoa này, không xứng với người như vậy, hiệu quả khác nhau rất lớn.

    Nhưng không biết vì sao, hứng thú của hắn mất sạch, Vệ Cẩn xoay người, “Trở về thôi, đêm khuya gió lạnh, biểu muội sớm nghỉ ngơi đi.”



    Diêu Dao mới từ ti bảo trở về, chỉ thấy Khương Nhiêu đang đưa đầu từ bên ngoài vào, trên đầu còn cài một đóa hoa mai.

    Một lần hai lần, nàng vẫn luôn khác người như vậy mới được hay sao?

    Mặc dù đang ở ti bảo, nhưng Diêu Dao ấn tượng rất sâu sắc tay nghề thêu thùa của Khương Nhiêu, đối với tài nghệ nữ công, nàng ta rất bội phục Khương Nhiêu. Mỗi khi nghe được có người xì xầm sau lưng, nàng ta luôn nhịn không được mà chỉ điểm cho nàng.

    Nhưng, Khương Nhiêu này quả nhiên là hồ đồ ngu xuẩn.

    Khương Nhiêu nhìn thấy ánh mắt của Diêu chưởng bảo, liền sờ sờ hoa mai, “Đóa mai vàng này là màu vàng nhạt, không phạm vào tang kỵ.”

    Lúc đi lướt qua bên người, Diêu chưởng bảo đột nhiên kéo lấy tay áo nàng, “Ngươi lại đến chỗ nào đi dạo, mới vừa rồi Toàn Cơ của Hàm Nguyên Điện đến tuyên chỉ, Hoàng thượng muốn tìm ngươi qua đó.”

    Khương Nhiêu sửng sốt, “Vậy sau đó thì sao?”

    Diêu chưởng bảo kéo nàng đến bên cạnh, “Sau đó Tưởng thượng phục thay ngươi đi, còn nghĩ Hoàng thượng muốn mang lễ phục qua.”

    Tưởng Anh này tận dụng hết công phu, thật đúng là ngày càng táo tợn!

    Khương Nhiêu mặc dù không thèm để ý Vệ Cẩn rốt cuộc là như thế nào, dù sao vừa rồi cũng gặp qua, nhưng đối với chuyện Tưởng Anh làm như thế, thật sự là chán ghét.

    Nghe xong nửa câu sau, trên mặt nàng có chút khác thường, “Lễ phục kia của Hoàng thượng…”

    Diêu chưởng bảo đang muốn nghe hết, Khương Nhiêu lại đột nhiên dừng, khóe miệng lộ ra một nụ cười gian xảo, “Không có chuyện gì, coi như là cho nàng ta một cái nhân tình.”

    Diêu Dao nửa tin nửa ngờ, “Không biết từ khi nào ngươi lại rộng lượng như vậy.”

    Khương Nhiêu cười với Diêu chưởng bảo, “Cám ơn ngươi đã nhắc nhở, về sau nếu cần hỗ trợ thì cứ đến tìm ta.”

    Diêu chưởng bảo ở sau lưng thấp giọng hô một câu, “Chẳng qua là chịu không được các nàng trêu đùa ngươi như thế, làm sao ngươi lại như vậy?”

    Khương Nhiêu trở lại trong phòng, Trương chưởng y cùng phòng đã đi ngủ, nước trong chậu đã bị Trương Trân Nhi dùng hết, sáng sớm mình vất vả đến cái giếng ở phía tây xách một thùng nước, cũng đã không còn! Hộp son phấn trên bàn trang điểm của mình cũng đã có người động tới.

    Rầm một tiếng, Khương Nhiêu ném chậu đồng lên mặt đất, Trương Trân Nhi chợt bật dậy, vén rèm lên, “Ngươi về muộn như vậy thì thôi, trở về còn phách lối như thế cho ai xem, sáng mai bẩm báo với Tưởng thượng phục đi, ta cũng không muốn ở chung một chỗ với ngươi.”

    Khương Nhiêu đổ sạch toàn bộ hộp son phấn trên bàn đã bị nàng ta dùng qua, “Nhanh đi bẩm báo đi, tiện thể mang theo tiền hộp son này, đừng có quỵt nợ.”

    “Trông ngươi nửa đêm ăn mặc lẳng lơ như vậy, không biết lại đi quyến rũ ai!” Trương Trân Nhi phun một cái, Khương Nhiêu cũng không cãi lại, lập tức đi đến trước giường nàng, vén rèm lên, “Về sau đừng tùy tiện đụng đến đồ của ta.”

    “Thật đúng là tự cao, ai thèm chứ!”

    Trương Trân Nhi này vẫn luôn bị Khương Nhiêu chèn ép, lúc này có thể trèo lên cây đại thụ Tưởng thượng phục này, cũng vượt qua Ngô ti y, chẳng biết Tưởng Anh này sớm hay muộn cũng phải đi, về sau làm sao còn có thể chú ý nàng ta? Thật sự là dại dột.

    Sáng sớm hôm sau, Khương Nhiêu lại xách thùng nước đến cái giếng ở phía tây, dọc theo đường đi qua chỗ các ti, luôn cố ý hay vô tình thấy một số nhóm nữ quan chỉ trỏ ở sau lưng, còn kèm theo vẻ mặt cực kỳ khinh thường.

    Nàng sờ sờ trên đầu, lại nhìn y phục, cũng không có gì không ổn.

    Lại nhìn sang ánh mắt khinh bỉ của các nàng, vẫn là nên làm chuyện gì thì làm chuyện đó.

    Nàng đang chuẩn bị bỏ thùng gỗ vào trong giếng, đột nhiên có hai nữ quan lạ mặt đi tới bên cạnh, hình như là người của ti sức.

    Vừa sang đây, liền cậy mạnh đẩy nàng ra, thuận tay thả thùng gỗ xuống.

    Hai người tuy là lầm bầm lầu bầu, nhưng giọng nói kia rõ ràng nói cho người ngoài nghe, “Thật không biết thượng phục cục chúng ta sao lại có người không biết xấu hổ như vậy, tang kỳ của Tiên hoàng còn chưa qua, cái bản tính dụ dỗ kia lại tái phát, suốt đêm đến Hi Hoa Đình câu dẫn Hoàng thượng, thế mà nàng ta còn có thể làm được.”

    Một nữ quan khác liếc nhìn Khương Nhiêu, “Chỉ tiếc, sau có tiểu thư Tạ gia lại đây, mới biết bệ hạ đang đợi nương nương tương lai, có người còn tự mình đa tình, thật cười chết người!”
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 14: Động tâm
    Hai người cười vô cùng đắc ý, Khương Nhiêu quả thật là bội phục đầu rạp xuống đất với mấy người truyền tin đồn này. Kỹ năng bẻ cong sự thật thật sự là cao siêu.

    Rõ ràng là Hoàng thượng chẳng biết mình ở đó, lại nhìn không vừa mắt, cố ý thử dò xét, như thế nào đến miệng các nàng liền không chịu được như thế?

    Cho dù không chịu nổi, vậy Vệ Cẩn cũng tuyệt đối không chịu nổi! Dẫn đến món nợ lẳng lơ phóng đãng khắp nơi.

    Tất nhiên là không đáng nổi cáu với các nàng, huống hồ lời đồn đãi trước sau vẫn là lời đồn đãi, để ấy nữ nhân nhàm chán này càng thêm nhàm chán, cũng không sao.

    Khương Nhiêu kéo thùng gỗ lên, quơ qua quơ lại, bắn tung tóe lên các nàng toàn thân đầy nước lạnh, sau đó tiêu sái hất tay bỏ đi.

    Vừa tới Phi Yên Cung, chỉ thấy ti chế đưa tới một xấp y phục mới, nói là bệ hạ ngự ban cho Tưởng thượng phục.

    Đám cung nhân đều vây quanh ở trong điện, không hề thiếu lời a dua nịnh hót, miệng đầy phụ họa, cái gì mà Tưởng cô cô còn chưa tấn phong đã được Hoàng thượng sủng ái như thế, hay là chuyện gì quốc sắc thiên hương giai nhân đẹp.

    Khương Nhiêu không khỏi tức cười, những người này ngay cả nịnh hót đều cũ rích như thế, Tưởng Anh còn có thể nghe thêm nữa, có thể thấy được nàng ta muốn long sủng đến mức điên dại.

    Nhưng bất luận Tưởng Anh như thế nào, vận mệnh đã sớm xác định, quả thật có một vị nữ quan xuất thân rất cao được Hoàng thượng khâm điểm sắc phong, đứng hàng cửu tần.

    Nhìn vào Lục thượng, xuất thân cao nhất, không phải Tưởng Anh đó sao.

    Tối hôm qua thừa dịp mình không ở đây, một mình tham công đưa lễ phục, chỉ là nàng ta một lòng muốn trèo cao, lại không biết tốn chút tâm tư trên công việc thêu thùa, ngay cả họa tiết con rồng cuộn khúc kia còn thiếu hai râu vàng cũng không phát hiện, thế mà đã đưa qua.

    Đi đến phòng thêu thùa, đã thấy Trương Trân Nhi ngồi ở vị trí của mình, trong tay đang cầm hai bộ lễ phục còn thừa, đang thêu một đường.

    Nàng ta khiêu khích nhìn về phía Khương Nhiêu, “Chắc hẳn ngươi còn chưa biết, sáng sớm hôm nay, Tưởng thượng phục đã đem việc của ngươi phân cho ta, lễ phục này không cần ngươi nhúng tay nữa, nếu không phải làm nữa thì đi sao chép sách với Thái Vi đi, cũng đỡ cho cô cô nhìn thấy, nói ngươi nhàn hạ.”

    Nhìn hoa văn đã thành hình trong tay mình, phải tốn rất nhiều tâm huyết mới thêu xong, Trương Trân Nhi này đã muốn đòi chút tiện nghi, làm sao có chuyện tốt như vậy?

    Khương Nhiêu cầm cây kéo bạc lên, giật lấy lễ phục trong tay nàng ta, nhanh chóng cắt hoa văn vốn đã thêu được hơn phân nửa, từng mảnh từng mảnh rơi xuống.

    Trương Trân Nhi một bên cuống quýt ngăn cản, nhưng làm gì so được với Khương Nhiêu nhanh tay.

    Chỉ chốc lát sau, bốn bộ lễ phục đã hoàn thành cũng bị cắt sạch sẽ.

    “Ngươi dám như thế!” Trương Trân Nhi tức giận chỉ vào Khương Nhiêu, “Ta đi tìm Tưởng thượng phục.”

    “Ta khuyên ngươi vẫn là đừng đi, có lẽ trong chốc lát nàng ta cũng sẽ không qua đây đâu.” Khương Nhiêu chậm rãi ngồi bên cạnh Thái Vi, sắp xếp lại đống sách, không nhìn mấy bộ lễ phục kia nữa.

    Trương Trân Nhi quả nhiên bỏ chạy ra ngoài cáo trạng, đi hết một vòng Phi Yên Cung cũng không tìm được bóng dáng Tưởng thượng phục. Ngô ti y đi tới, “Mới vừa rồi Vương thượng nghi truyền Tưởng thượng phục qua đó, còn chưa trở về.”

    Trương Trân Nhi nghĩ Hoàng thượng vừa ban thưởng y phục mới, lại truyền nàng ta qua yết kiến, có thể thấy được là ân sủng khác thường, cảm thấy mừng thầm mình đã chọn đúng người, cần phải trị Khương Nhiêu một trận.

    Đợi một lát, Tưởng thượng phục rốt cuộc đã trở lại, Trương Trân Nhi vội vàng tiến lên, “Chúc mừng cô cô.”

    Sắc mặt Tưởng Anh không hề tốt. Nàng ta nhợt nhạt đáp lại, ngồi lên trên giường, Trương Trân Nhi tiếp tục nói hết mọi chuyện Khương Nhiêu làm ra, lại còn thêm mắm thêm muối.

    Tưởng Anh đột nhiên ngắt lời nàng ta, “Ngươi nói lễ phục đều bị hủy?”

    Mặt Trương Trân Nhi lộ vẻ khó xử, gật gật đầu.

    “Còn có hai ngày, ngươi phải nắm bắt thời gian, tranh thủ sửa lại, còn có…” Nàng ta lấy ra bộ lễ phục tối hôm qua đưa sang, “Bổ sung râu rồng đi.”

    Trương Trân Nhi thầm nghĩ, trong khoảng thời gian ngắn như thế, căn bản khó có thể hoàn thành.

    Lại nhìn thấy lễ phục bị trả về, mới biết là Tưởng Anh bị gọi qua nghe giáo huấn.

    Nhớ tới việc Khương Nhiêu vốn biết điều này, nhưng không nhắc nhở, rõ ràng chính là cố ý.

    Phượng nhan Tịnh Thái hậu giận dữ, gọi mình qua khiển trách một trận, Tưởng Anh không dám chối từ, nếu nói là Khương Nhiêu làm, mình là chưởng sự thượng phục, khó thoát khỏi trách nhiệm, nếu không nói, lại gánh chịu toàn bộ tội phạt.

    Vốn đã nghĩ rằng rất hoàn hảo, nhưng nhất thời sơ suất, lại thua bởi những thứ nhỏ nhặt này.

    Khiển trách một hồi, Tịnh Thái hậu bỏ lại một câu nàng ta không hề muốn nghe nhất, “Nếu ngay cả cái chức nữ quan nho nhỏ này mà ngươi cũng làm không được thì hầu hạ Hoàng thượng thế nào? Ai gia xem ra, ngươi vẫn nên rèn luyện kỹ năng trước rồi tấn phong cũng không muộn.”

    “Quên đi…” Tưởng Anh mang lễ phục lại đây, “Cái này của Hoàng thượng, tự tay ta sẽ sửa lại, ngươi đi xuống đi.”

    Trương Trân Nhi thấy tâm tình nàng ta không tốt, không dám nhiều lời, chỉ đưa kim khâu lên.

    Nhìn xung quanh một hồi, Tưởng Anh liền cầm lễ phục đến hỏi Ngô ti y, nàng ta vốn không thiên về mấy chuyện nữ công, vốn tưởng rằng đến Lục thượng chỉ giữ một chức quan ngồi chơi xơi nước, tất cả kỹ năng mình luyện tập được đều dùng để hầu hạ Hoàng thượng.

    Thêu như thế nào, Ngô ti y chỉ nói, đây là Khương chưởng y làm, cả ti y chỉ có mình nàng biết.

    Tưởng Anh vốn vô cùng mâu thuẫn với Khương Nhiêu, nhưng chuyện đã đến nước này, tiền đồ hiển nhiên quan trọng hơn thể diện. Nàng ta đành phải nở nụ cười đi qua phòng thêu thùa.

    Trước mặt đột nhiên có một người đứng đó, Khương Nhiêu ngẩng đầu, là khuôn mặt nhu thuận của Tưởng Anh.

    Ngoài mặt ra vẻ gió thoảng mây bay, nhìn không ra nàng ta mới bị khiển trách.

    “Bổ sung râu rồng, đêm nay giao cho ta.” Nàng ta bỏ đồ xuống, giọng nói tuy nhỏ nhẹ nhưng không cho phép từ chối, Khương Nhiêu lại đẩy sang bên cạnh, “Nếu nô tì nhớ không lầm, Tưởng thượng phục chính miệng nói ở ngự tiền, đây là tay nghề của người, nô tì bất tài, chỉ là một chưởng y, kỹ năng không khéo léo được như vậy, không bằng để cho Trương chưởng y làm thôi.”

    Tưởng Anh xoay người lại, “Ngươi đây là không vâng theo?”

    Khương Nhiêu mỉm cười, “Còn phải nhắc nhở cô cô một câu, bốn bộ hoa văn trong tay Trương chưởng y đã sớm bị ném đi rồi, nô tì chắc là có thể nhớ một chút, không biết sau này Trương chưởng y có thể bàn giao đúng hạn hay không.”

    “Khương Nhiêu…” Tưởng Anh chầm chậm tiến lên, ánh mắt xưa nay dịu dàng cũng trở nên sắc nhọn, hai người giằng co nhau một lát, nàng ta mềm giọng nói, “Ta không tin không có ngươi thì không thể hoàn thành, ngươi ngồi không ăn bám, cái chức chưởng y này cũng không cần làm, ngay bây giờ ngươi đều giống như Thái Vi, làm văn sử nữ quan.”

    “Nô tì cầu còn không được.” Khương Nhiêu trở lại chỗ cũ, một tay nắn nót sao chép sổ sách.

    Thật ra thì, sao chép cả buổi trời, nàng phát hiện sổ sách ban đầu không rõ ràng, rất nhiều thu chi không khớp.Lúc này bình tĩnh lại, nàng liệt kê hết các khoản mục ra, chuẩn bị buổi chiều đến khố phòng đối chiếu, đề phòng sau này kiểm tra thì phát hiện lỗ hổng không thể bù lại.

    Tưởng Anh đành phải triệu tập Ngô ti y và Trương chưởng y đến một chỗ, gấp gáp sửa lại.

    Lại một ngày trôi qua, Trương Trân Nhi chỉ làm được một bộ, hơn nữa kỹ năng thêu thùa so với Khương Nhiêu lúc trước có vẻ vô cùng tầm thường.

    Ngô ti y cũng nhíu mày, “Nếu Thái hậu nương nương nhìn thấy, phượng nhan tất nhiên sẽ giận dữ.” Lại nhìn râu rồng trong tay Tưởng Anh, nàng mới chỉ điểm, “Thời gian không đủ, cô cô vẫn là nên đi mời Khương chưởng y lại đây, nếu chậm trễ nữa, chỉ sợ toàn bộ thượng phục cục đều không gánh nổi hình phạt này.”

    Tưởng Anh không cam lòng, chỉ nói chờ một chút.

    Nhưng đến buổi chiều, Trương Trân Nhi vẫn không làm được, Tưởng Anh lúc này mới hoảng hồn, trước đó nổi cáu với Khương Nhiêu, không ngờ nay quả thật là không làm được, ngày mai chính là nghi thức tế lễ, lúc này đây, hình như đang rất huyên náo, không thể xong việc…

    Diêu Dao thấy Khương Nhiêu đang sửa lại đồ vật cũ trong khố phòng, lại hỏi ti bảo về tra xét lại các khoản, quả nhiên là sai lung tung, dứt khoát dẫn theo cung nhân cùng đến khố phòng sửa sang lại.

    Mọi người bận rộn, ngay ngắn có trật tự. Khương Nhiêu đứng giữa căn phòng ngọc đẹp (*), mặc dù phủ khăn sa nhưng đầu vẫn đầy tro bụi, song nàng vẫn không để ý, buổi tối trở về tắm một cái là được rồi.

    (*) ngọc đẹp: ví với những đồ vật quý hiếm

    Tưởng thượng phục đột nhiên xuất hiện ở cửa, gọi Khương Nhiêu đi ra ngoài, Diêu Dao nhìn nàng một cái, gật gật đầu, “Ta giúp ngươi xem, ngươi mau trở về đi.”

    Gỡ khăn sa xuống, Khương Nhiêu liền hỏi, “Không biết cô cô có chuyện gì?”

    Tưởng Anh đổ một xấp lễ phục trước mặt nàng, Khương Nhiêu nhíu mày, “Người bây giờ mới đến, thời gian không đủ, thượng phục cục chúng ta lần này có thể nổi danh.”

    Tưởng Anh hơi nhếch mặt, ngữ khí nhẹ nhàng, “Phải như thế nào mới có thể xoay chuyển tình hình?”

    Bất luận là khi nào, Tưởng Anh vẫn bày ra bộ mặt giả dối, luôn không thể bắt bẻ.

    Khương Nhiêu lật ra xem, thấy tay nghề của Trương Trân Nhi quả thật cẩu thả, liền đáp, “Cũng không phải không có cách nào…”

    Tưởng Anh khoát tay, “Thiên hạ không có đạo lý xin người khác giúp đỡ vô ích, lần này coi như là ta cầu cạnh ngươi, chỉ cần có thể hoàn thành đúng hạn, ngươi muốn gì, ta đều đồng ý với ngươi.”

    Có lẽ, không phải vạn bất đắc dĩ, Tưởng Anh tuyệt đối sẽ không tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, nhưng nàng ta sẽ dùng tất cả chiêu thức, thề phải đạt được mục đích.

    Nhị muội này của nàng, cho tới bây giờ đều không có nguyên tắc như vậy.

    “Ta có thể làm gấp trong đêm nay, nhưng sau khi hoàn thành, vị trí điển y phải thuộc về ta.” Khương Nhiêu nghiêm túc.

    Tưởng Anh suy nghĩ một chút, “Được, nếu không hoàn thành, tất cả đều là tội của ngươi.”

    Suốt cả đêm, trong phòng thêu thùa, đèn đuốc sáng trưng.

    Cô gái dưới đèn tựa vào tháp thêu, từng đường khâu như nước chảy, hoa văn tinh xảo dần dần được thêu lên trên áo.

    Sáp ong đã cháy hết hơn phân nửa, ánh mặt trời rốt cuộc cũng hiện lên.

    Khương Nhiêu xoa xoa tấm lưng cứng ngắc, trong tay là toàn bộ lễ phục đã thêu xong.

    Khi nhìn thấy những đường may tinh tế này, Ngô ti y không khỏi càng thêm coi trọng Khương Nhiêu, trong thời gian ngắn ngủi như thế có thể làm được như vậy, thật sự là khó có thể tin.

    Hai tay Khương Nhiêu đặt lên y phục, hai mắt nhìn về phía Tưởng Anh.

    Tưởng Anh vươn tay, một lệnh bài vàng óng được đặt trên án, “Văn sử Khương Nhiêu có công, thăng làm điển y của ti y.”

    Khương Nhiêu tiếp nhận lệnh bài, hài lòng bỏ vào trong ngực, trong vẻ mệt mỏi lộ ra ý cười.

    Bốn mươi chín ngày thành Tử Vi túc trực bên linh cữu đã qua, hôm nay sẽ tiến hành nghi thức tế lễ, Chính Đức Đế nhập hoàng lăng, lịch sử cứ vậy mà tiếp diễn.

    Thân là nữ quan Lục thượng, các nàng không có tư cách bái lạy ở phía trước mà phải đứng trông chừng ở vòng ngoài.

    Tuy rằng không thể xuất đầu lộ diện, nhưng vẫn phải mặc đồ tang, đứng ngay ngắn suốt cả ngày, không được ăn uống gì.

    Thành Tử Vi trắng thuần một mảnh, đã đầu mùa xuân, liễu rũ xanh biếc hai bên cung điện, nhìn từ xa trông như khói xanh.

    Hoa đào nối tiếp mai vàng, nhụy trắng cánh phấn, mạnh mẽ nở rộ.

    Loan liễn của Hoàng thượng dẫn đường ở phía trước, Vệ Cẩn mặc áo bào trắng mũ trắng, thần sắc cung kính, châu ngọc ở phía trước.

    Tiếp đó là Thái hậu, Thái phi, La Thành Vương, Lăng Bình Vương, Lạc Hoài Vương lần lượt đi vào.

    Ánh mắt Vệ Ly quét về phía hai bên hàng ngũ, đang tìm kiếm thân ảnh kia, nhưng đập vào mắt đều là áo trắng mờ mịt, căn bản không thể nào nhận ra.

    Lại nói Khương Nhiêu đứng vô cùng buồn chán, cả người còn phải đứng thẳng, nhưng cứ nghĩ đến gương mặt Tưởng Anh kia tức giận mà không thể lên cơn, nàng không khỏi khoan khoái một trận.

    Hơi nhìn về phía lệnh bài trong ngực, chức vị điển y, quan thăng lục phẩm, thật là niềm vui ngoài ý muốn.

    Đang lúc phân tâm, không biết là ai từ phía sau dùng sức đẩy Khương Nhiêu một cái.

    Giữa hàng ngũ nữ quan im lặng, chỉ thấy một bóng trắng chợt té sấp về phía trước, nằm ở giữa đường đi.

    Khương Nhiêu vội vàng chống người dậy, Thái hậu ở hàng đầu nghe thấy động tĩnh thì nhìn qua phía bên này.

    Nhưng không biết vì sao, hai chân đau nhức không làm gì được, xương cốt cả người lại mềm nhũn.

    Khương Nhiêu đang khóc không ra nước mắt, trong lúc quẫn bách, một đôi bàn tay to nâng cánh tay của nàng lên, tiến lên trước, đỡ thân thể mềm mại của nàng dậy.

    Vệ Ly thay nàng phủi phủi ống tay áo, thấp giọng nói, “Nếu không phải nàng bị ngã, bổn vương thật đúng là không tìm được nàng.”
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 15: Khiển trách
    Trước mặt bao nhiêu người, Vệ Ly không hề mảy may quan tâm đến ánh mắt bốn phương tám hướng phóng tới mà ngang nhiên mở miệng tương giao với nữ quan.

    “Không có gì.” Khương Nhiêu vội vàng rút tay áo lại, vừa định bước chập chững thì đầu gối truyền đến cảm giác đau đớn, khiến nàng nhịn không được mà khẽ hô một tiếng.

    “Nàng bị thương ở chân, đứng lâu không được, đỡ nàng ra ngoài nghỉ thôi, tránh xảy ra bất trắc.” Vệ Ly thấy nàng đứng không vững, còn cố gắng chống đỡ, không biết ngang bướng như vậy sẽ có lợi ích gì.

    Vương thượng nghi sang đây chỉ bảo, đón lấy Khương Nhiêu, “Vương gia chớ chậm trễ.”

    Vệ Ly đi rồi, hai vị mệnh phụ áo tơ trắng theo sát sau đó, dung nhan tuyệt mỹ.

    Chẳng biết tại sao, Vương thượng nghi đột nhiên nói với Khương Nhiêu, “Đó là chính phi Thẩm thị và trắc phi Lương thị của Lăng Bình Vương.”

    Khương Nhiêu thản nhiên quay đầu lại, “Không có quan hệ gì với nô tì cả, cô cô không cần giải thích.”

    Vương thượng nghi dẫn Khương Nhiêu khập khiễng bước vào phòng ở cạnh thiền điện, “Ngày đó ngươi giúp bệ hạ đăng cơ, như vậy cả đời chính là người của bệ hạ, không nên qua lại với Lăng Bình Vương nữa.”

    “Nô tì thấy không nên qua lại với bệ hạ mới đúng.” Khương Nhiêu nghiêng ngả đẩy cửa đi vào, “Làm phiền cô cô rồi.”

    Nhạc tang ngoài điện nặng nề mơ hồ tấu lên, có lẽ đang hành lễ.

    Nhịn suốt đêm, mí mắt Khương Nhiêu không nghe lời, cả người mềm nhũn trên giường gỗ, dù sao đi nữa đại lễ còn kéo dài rất lâu, không bằng ngủ một giấc trước đã.

    Đang say sưa mộng đẹp, ngoài cửa có tiếng vang, Khương Nhiêu hình như có ý thức, vội vàng mở mắt.

    Ngay tại bên giường, không biết có một cô gái đã vào đây khi nào, cả người nàng ta mặc đồ trắng, mặt ngọc sắc sảo. Khi nhìn thấy cây trâm bạch ngọc cài trên tóc nàng ta, Khương Nhiêu có thể kết luận cô gái này có thân phận hoàng tộc.

    “Chiêu này của ngươi thật hay, tang lễ lâu quá chẳng thú vị gì cả, Phụ hoàng đã hạ táng rồi, Hoàng đế ca ca lại còn không để ông ấy sống yên ổn, ta thật sự nhịn không nổi, bỏ chạy ra ngoài.” Cô gái bất quá chỉ ở độ tuổi dậy thì, giọng nói có chút non nớt.

    Khương Nhiêu nghe xong, vội vàng đứng dậy hành lễ, “Nô thì tham kiến Công chúa điện hạ.”

    Dựa theo tuổi mà suy đoán, cô gái này chắc hẳn là Nhị trưởng công chúa Vệ Anh Mẫn, tiểu nữ nhi của Mộ Thái phi, muội muội ruột của Lăng Bình Vương.

    Anh Mẫn khoát tay, “Hai chúng ta không cần rầy rà như vậy, ngươi cũng không được nói cho người khác ta lén đi ra.”

    Nàng ta đi dạo khắp nơi trong phòng, giống như thấy vô cùng mới lạ, Khương Nhiêu không rõ tính cách của Vệ Anh Mẫn, dứt khoát không mở miệng, chỉ cúi đầu đứng đó.

    Không ngờ Vệ Anh Mẫn hoạt bát hiếu động, vòng vo mấy vòng, căn phòng nho nhỏ này vẫn chưa thoả mãn, nàng ta đẩy cửa ra, thò người ra ngoài dò xét, “Không cho ngươi đi theo!”

    Không cần nàng ta nói, Khương Nhiêu cũng không muốn đi theo.

    Đi ra cửa, nàng mới nhìn thấy có vải sa trắng rơi xuống đất, đúng là món đồ trên đầu Anh Mẫn rớt xuống.

    Khương Nhiêu muốn gọi nàng ta lại nhưng không còn kịp rồi, bởi vì ngoài điện đã có người đẩy cửa tiến vào.

    Cung nữ ngũ phẩm Cầm Thanh vội vàng chạy tới, nàng ta là cung nữ chưởng sự của Mộ Thái phi, đúng là đến tìm Vệ Anh Mẫn.

    Không đợi Khương Nhiêu mở miệng, nàng ta nhặt mảnh vải sa trắng trên đất lên, tiến lên hỏi, “Công chúa đi đâu rồi?”

    Khương Nhiêu suy nghĩ một lát, đành phải lắc đầu.

    Sắc mặt Cầm Thanh sốt ruột, nàng ta kéo Khương Nhiêu lại đây, “Vậy còn ngớ ra làm gì? Khẩn trương chia nhau đi tìm, Thái phi nương nương đã tức giận rồi.”

    Tự dưng bị liên lụy, Khương Nhiêu thầm nghĩ Mộ Thái phi quản không được tiểu nữ nhi bướng bỉnh này, mình thật sự là chết oan, nhưng vẫn kéo chân đi ra ngoài.

    Cầm Thanh quay đầu chỉ một cái, “Ngươi qua bên kia tìm, tìm được rồi thì mang Công chúa đến Quảng Dương Điện!”

    Quảng Dương Điện chính là cung xá tiến hành nghi thức tế lễ.

    Phải nói quả nhiên là trùng hợp, Khương Nhiêu bất quá chỉ đi được mấy bước, làm dáng một chút, ai ngờ tìm thấy Anh Mẫn ngay ở hành lang bên ngoài Quảng Dương Điện.

    “Công chúa, xin vào điện, Thái phi đang tìm người.” Khương Nhiêu kính cẩn lễ phép, ai ngờ Vệ Anh Mẫn mặt mày phát lạnh, quay đầu lại, “Nhất định là ngươi đi tố cáo, ta không trở về!”

    Nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, Khương Nhiêu thấy nàng ta như thế, cũng không cần thiết phải khuyên nhiều, đưa vải sa trắng qua rồi trở về.

    Chẳng ngờ được, Vệ Anh Mẫn lắc người một cái, ôm lấy cây cột bên cạnh, nhất thời kêu lên, “Mẫu phi!”

    Khương Nhiêu quay đầu lại, đám người Mộ Thái phi đang từ trong điện trên cao đi xuống.

    Vệ Anh Mẫn này quả nhiên là nghịch ngợm, đúng là mở miệng cáo trạng trước.

    Vóc người Mộ Thái phi thon nhỏ, thoạt nhìn so với Tịnh Thái hậu thì trẻ hơn rất nhiều, hơn nữa cũng xinh đẹp hơn rất nhiều.

    Khương Nhiêu bỗng nhiên nhớ tới Vệ Tề từng muốn truyền ngôi cho Lăng Bình Vương, có lẽ có liên quan đến việc sủng ái Mộ Thái phi.

    “Nữ quan kia, thật to gan, dám xúi giục Công chúa trốn lễ.” Giọng bà không lớn, nhưng uy nghi vừa đủ.

    Vệ Anh Mẫn chạy tới, nhào vào lòng bà, chỉ ngón tay vào Khương Nhiêu, “Chính là nàng ta không cho Anh Mẫn về điện, còn xúi nữ nhi giả bệnh.”

    Khương Nhiêu không thể nhịn được nữa, mới cúi người nói, “Nô tì bị té nghỉ ngơi trong phòng, cũng không hề xúi giục Công chúa.”

    Vệ Anh Mẫn xoay đầu lại, nhíu mày gian xảo, “Vải sa trên đầu nữ nhi còn ở trong tay nàng ta.”

    Quả nhiên, sắc mặt Mộ Thái phi sa sầm lại, “Dẫn xuống trừng phạt.”

    “Mẫu phi chậm đã,” Vệ Ly bước tới, “Việc nhỏ này giao cho nhi thần là được rồi, người vẫn là dẫn Anh Mẫn trở về điện thôi.”

    Mộ Thái phi vốn còn đang giận dữ, lần này lại biến thành thịnh nộ, “Nàng ta chính là Khương thị?”

    Khương Nhiêu thầm kêu không ổn, Vệ Ly lập tức kéo nàng ra sau, “Thái hậu còn đang chờ người, đừng làm lỡ đại sự.”

    “Ai gia không thể giữ nàng ta lại.” Mộ Thái phi khăng khăng không nhượng bộ.

    Vệ Anh Mẫn lặng lẽ quan sát ở một bên, nhìn nàng rơi vào cục diện tự mình bố trí.

    Kỳ thật nàng ta đã sớm nghe nói chuyện ca ca với nữ quan họ Khương, vừa rồi mới nhận rõ diện mạo của nàng.

    Vệ Anh Mẫn tuy rằng kiêu căng, nhưng cũng không phải là người ngu xuẩn, trận này là vở kịch hay, là nàng ta có ý dày công bày kế, giả bệnh, đánh rơi đồ, dẫn Cầm Thanh lại đây. Tất cả đều do nàng ta nắm trong lòng bàn tay.

    Bởi vì, nàng ta nhất định phải thay ca ca diệt trừ cái tên nịnh hót này.

    Nhưng trong lúc tranh chấp, chỉ có Khương Nhiêu từ đầu đến cuối vẫn cúi thấp đầu, không có nửa phần thanh minh.“Mẫu phi, còn không mau đuổi nàng ta!” Vệ Anh Mẫn nũng nịu thúc giục một tiếng.

    Tiếp theo đó, Khương Nhiêu chậm rãi ngẩng đầu, đập vàp trong mắt Vệ Ly là dáng điệu hoa mềm soi nước.

    Hai mắt rũ xuống ngấn lệ, Khương Nhiêu gập người hành lễ, giọng nói vẫn còn ngập ngừng, “Nô tì biết đã hết đường chối cãi, Vương gia cứ xử trí theo Thái phi nói, nô tì không muốn liên lụy ngài.”

    Giọng nàng rất nhỏ, chỉ có Vệ Ly mặt đối mặt mới có thể nghe được rõ ràng.

    Trong thần thái mang theo một vẻ đáng thương, trong sự đáng thương lại hàm chứa vài phần đau xót, dù là nam nhân nào nhìn thấy, cũng sẽ không thờ ơ.

    Quả nhiên, Vệ Ly vẫn kiên quyết không cho, Mộ Thái phi giận dữ mà cười, cũng giằng co ở đó.

    Lúc này, Hoàng thượng ở trong điện cũng nghe thấy động tĩnh.

    Vệ Cẩn y bào xào xạc từ trên cao bước xuống, đầu tiên là liếc Khương Nhiêu một cái, sau đó thì vô cùng kính cẩn vấn an Mộ Thái phi, rồi nói với Cao Ngôn đứng một bên, “Dẫn nữ quan không hiểu quy củ này đến Cung Chính Ti nhận phạt, không được làm khác.”

    Sau lại bổ sung, “Chớ có làm tay nàng bị thương quá nặng, trẫm còn muốn giữ nàng lại thêu y phục.”

    Nói xong, hắn sải bước vào trong điện, Hoàng thượng lên tiếng, ai dám không theo, đoàn người lại nối đuôi nhau đi vào, Vệ Ly tiến nhanh vài bước, gọi Vệ Cẩn từ phía sau.

    “Nay thế cục đã định, thần muốn xin bệ hạ ban ột người, người này cũng không vi phạm luân thường đạo lý quân thần.”

    Vệ Cẩn chậm bước lại, biết rõ còn cố hỏi, “Không biết ai may mắn mà có thể được Lăng Bình Vương coi trọng.”

    Vệ Ly quay đầu liếc mắt một cái, “Nữ quan ti y, Khương Nhiêu.”

    Hai người đều dừng bước, Vệ Cẩn cười cười, lại không nói gì, bước nhanh vào Quảng Dương Điện.

    Cao Ngôn lúc này liền giải người đi ra ngoài, thái độ rất cương quyết.

    Mộ Thái phi mặc dù đối với Vệ Cẩn trước sau vẫn không phục, nhưng việc này hắn quả thật giải quyết sạch sẽ nhanh gọn, không khỏi thở dài.

    Vốn tay Khương Nhiêu bị giữ chặt suốt đường đi, đợi ra sau Quảng Dương Điện thì mới được mở ra.

    Đang trên đường đến Cung Chính Ti, Khương Nhiêu lại nhớ đến lời Vệ Cẩn mà không khỏi sợ hãi, không làm hai tay bị thương, mà là hai chân, hoặc là thắt lưng…

    Thấy vừa rồi Vệ Ly đã lộ vẻ xúc động, còn thiếu một bước! Vô duyên vô cớ Hoàng thượng lại nhảy ra.

    “Cao công công…” Khương Nhiêu đứng ở ngoài cửa Cung Chính Ti, chậm chạp không chịu đi vào, lục lọi cả người một lần, rốt cuộc cũng tìm được một viên ngọc, nhét vào trong tay hắn, “Nô tì biết ngài hiểu biết sâu rộng, nhưng nô tì thật là oan uổng, nếu lần này bị phạt không minh bạch, ngộ nhỡ… đả thương tính mạng, kết quả là chân tướng rõ ràng, ngài cũng sẽ bị liên lụy.”

    Cao Ngôn không nói gì, kéo nàng vào cửa, hướng vào trong một gian phòng tối nói, “Bệ hạ nói cô nương có tội, thì phải là có tội.”

    Đã có tiểu thái giám tiến lên, vừa muốn đánh, Cao Ngôn lại nói, “Hoàng thượng dặn dò, các ngươi xuống tay nhẹ chút.”

    Cứ đùn đẩy qua lại, Khương Nhiêu bị nhốt vào trong một gian phòng, cả phòng trưng bày đủ loại hình cụ, mùi tanh xộc vào mũi khiến nàng thấy buồn nôn.

    Cao Ngôn đột nhiên vỗ vai nàng từ phía sau, Khương Nhiêu chợt quay đầu lại, cầm lấy đồ kẹp ngón tay trên tay, cười lạnh, “Cao công công, nếu ngài thật sự không thể buông tha cho ta, như vậy ta chỉ có thể hủy đi đôi tay này, đến lúc đó chúng ta cũng không còn gì để nói.”

    Nàng tiến gần từng bước, trên mặt đỏ ửng, “Bệ hạ nói như vậy, bất quá chỉ là làm dáng ở trước mặt người khác, ngài ấy thương xót nô tì nhất… Không bằng ngài phối hợp một chút, tất cả mọi người đều có lợi.”

    Cao Ngôn quả nhiên ngẩng đầu, hít một hơi, “Hóa ra cô nương sớm đã sớm đoán được tâm tư bệ hạ, thứ cho lão nô vừa rồi đắc tội, chờ một lát sẽ dẫn người đi ra ngoài.”

    Khương Nhiêu sửng sốt, nàng bất quá là làm như không còn cách nào, muốn kích động hắn, lời hắn nói, sao mà chính mình lại nghe không hiểu?

    Cao Ngôn gỡ kẹp ngón tay ra, “Hoàng thượng đã dặn, không thể gây thương tích cho cô nương, đến Cung Chính Ti một chuyến là để che giấu tai mắt người khác, một hồi lễ xong, bệ hạ sẽ triệu kiến cô nương đến Hàm Nguyên Điện.”

    Khương Nhiêu không biết là kinh hãi hay là vui sướng, trước mắt, xử phạt trên thân thể là miễn, xem ra làm Hoàng đế không chỉ có thủ đoạn tàn nhẫn, còn phải diễn trò hay mới được.

    “Xin cô nương phối hợp một chút.”

    Nhìn Cao Ngôn sát lại gần, mí mắt Khương Nhiêu giật mấy cái, nàng cong khóe môi nói, “Tất nhiên là được…”

    Đám cung nhân canh giữ ở bên ngoài, chỉ nghe trong phòng tối có tiếng nữ tử chói tai ầm ĩ liên tiếp, quả nhiên là nghe thấy mà không đành lòng, sợ hãi khiếp đảm.

    Một người như hoa như ngọc như vậy, Cao Ngôn thật đúng là tàn nhẫn.

    Đám tiểu thái giám càng cảm thấy mặc cảm, thầm càng thêm kính nể một phần với Cao công công.

    Một lúc sau, cô gái dường như hết lực, không còn phát ra âm thanh nữa.

    Lúc này cửa phòng mở ra, Cao Ngôn lau mồ hôi, “Mau mau khiêng bộ liễn lại đây, chớ để nàng mất hết khí lực.”

    Khương Nhiêu nửa tựa vào bộ liễn, cả người không có bất kỳ khó chịu nào, chỉ có cổ họng hơi khàn, mọi nơi đều có rèm che, rất thoải mái.

    Lại đi vào tẩm cung Hàm Nguyên Điện, Khương Nhiêu quả nhiên là không nhận ra.

    Không hề giống như lúc trước, toàn bộ cung phòng đều được sửa chữa lại, lộ ra vẻ hoa lệ mà trang nghiêm.

    Khương Nhiêu không dám ngồi lên giường, chỉ đứng ở cửa điện, nhưng không ngờ nghi thức tế lễ đã qua mà còn ăn yến tiệc.

    Đến ban đêm, Khương Nhiêu chịu đựng đầu gối đau nhức đã một ngày, thừa dịp bốn bề vắng lặng thì dứt khoát ngồi trên ghế mềm nghỉ một chút.

    Trong Hàm Nguyên Điện vô cùng im lặng, cung nữ cũng được huấn luyện nghiêm chỉnh, đều im lặng hầu hạ bên ngoài, mặt cúi xuống, không hề động đậy.

    Khương Nhiêu từ từ cuốn váy lên, lộ ra nội y rộng thùng thình.

    Quan phục cho nữ quan nhìn từ bên ngoài thì thướt tha nhiều vẻ, nhưng bên trong còn phải mặc thêm một cái quần lót rộng, phủ lên trên hài. Đi trên đường thì nhìn như đoan trang, thật ra thì là không thể đi lại trên diện rộng.

    Nàng cũng cuốn quần lót lên, một đoạn chân nhỏ trắng như tuyết lộ ra, nhưng đầu gối thì sưng đỏ, rách cả da, vẫn còn rỉ máu.

    Khương Nhiêu từ nhỏ sợ nhất là nhìn thấy máu, nhất thời choáng váng, tựa lưng vào ghế ngồi, lục lọi lấy ra một miếng vải lót, nhanh chóng bao lấy miệng vết thương.

    Khóe mắt lại thoáng nhìn thấy bóng dáng màu đen, nàng theo bản năng quay đầu, Vệ Cẩn đứng cách đó không xa, nhìn nàng đầy hứng thú.

    Nói vậy, hành động vừa rồi của mình đều bị hắn nhìn thấy!

    Khương Nhiêu vội vàng buông ống quần xuống, đứng dậy hành lễ.

    “Bình thân đi,” Vệ Cẩn đi tới, ấn nàng ngồi xuống ghế, “Cuốn lên đi, để cho trẫm nhìn xem.”
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 16: Lần đầu diện kiến
    Khương Nhiêu suy nghĩ, dù sao cũng đã bị hắn xem qua rồi, cũng không cần xấu hổ làm vẻ ta đây, nên thức thời vén lên.

    Vệ Cẩn lại đột nhiên đưa tay ra, cầm lấy bắp chân trơn bóng của nàng, khiến nàng hoảng sợ co rụt lại.

    “Nước da không tệ, xúc cảm rất tốt.” Vệ Cẩn nhếch mày, môi nở nụ cười, tay vẫn còn lượn vòng.

    Nụ cười này suýt nữa làm cho Khương Nhiêu không khống chế được, đều không phải là tâm lực nàng không ăn thua gì, mà là Vệ Cẩn đã tu luyện thành tinh.

    Cũng ngay lúc tâm trạng Khương Nhiêu đang phiêu đãng, tay hắn chợt dùng sức, cả người Khương Nhiêu cong lại, đau đến mức rơi nước mắt.

    Vệ Cẩn chợt đứng dậy, “Xương cốt trở về vị trí cũ rồi, sẽ không để lại di chứng gì.”

    Khương Nhiêu lúc này mới hiểu, hóa ra là hắn cố ý phân tán lực chú ý, sau đó tiến hành thuật nối xương.

    Không nghĩ tới Vệ Cẩn cẩm y ngọc thực này còn tinh thông y thuật.

    Hắn làm như hiểu được tâm tư của nàng, vừa cởi áo choàng ra vừa nói, “Ở trong quân đội luôn có những tình huống đột phát, nối xương là phương pháp thiết yếu.”

    Khương Nhiêu đứng dậy, đầu gối quả nhiên chẳng còn đau nữa, nàng cúi người tạ lễ, “Nô tì tạ ơn bệ hạ, không biết ngài còn có gì phân phó?”

    Vệ Cẩn đã ngồi ở trên giường, vênh mặt hất hàm sai khiến, “Tất nhiên là hầu hạ trẫm thay y phục, lúc tiến cung, nhũ mẫu không dạy sao? Hay là nàng không để tâm, đều đã quên hết?”

    Nhưng hoàng mệnh khó phạm, Khương Nhiêu đành phải tuân mệnh tiến lên.

    Thật ra thì đây không phải là lần đầu tiếp xúc với Vệ Cẩn, nhưng lúc này đây, để nàng một mình hầu hạ thay y phục, bầu không khí quả thật rất tế nhị.

    Thân hình Vệ Cẩn rắn chắc thon dài, vai rộng thắt lưng hẹp, Khương Nhiêu dù sao cũng là nữ tử, trước đó không có tâm tư suy nghĩ nhiều.

    Nhưng hôm nay thì ngược lại, tâm tình tất nhiên là không giống trước.

    Nàng rất cẩn thận, chỉ sợ phạm sai lầm mà bị phạt, từng lớp từng lớp cởi bỏ ngoại sam, mãi đến khi chỉ còn lại một lớp tẩm y sát người màu vàng nhạt, Khương Nhiêu liền dừng tay.

    Xoay người bưng nước ấm tới, nàng cẩn thận lau mặt cho hắn, bày ra thân hình như rắn nước.

    Bởi vì ngân than trong điện đốt vừa đủ, Vệ Cẩn nhìn gương mặt ráng hồng của nàng trong khoảng cách gần, có tầng mồ hôi mỏng trợt từ trên trán xuống.

    Hắn vươn tay vuốt ve một cái, Khương Nhiêu nhạy bén lùi về sau, “Nô tì đi đổi nước cho ngài.”

    “Nàng lại đây, trẫm có chuyện hỏi nàng.” Vệ Cẩn mở miệng.

    Khương Nhiêu đành phải ngoan ngoãn trở về, đứng ở trước giường.

    “Hôm nay Lăng Bình Vương mở lời, muốn trẫm ban nàng cho hắn.” Vệ Cẩn ung dung, tháo nút buộc bên hông ra, sau đó nâng tầm mắt, khóa nàng lại, “Theo hắn xuất cung, hay là ở lại bên người trẫm hầu hạ, trẫm cho nàng chọn một cái.”

    Khương Nhiêu nhìn chăm chú, “Bệ hạ nói thật?”

    Vệ Cẩn trịnh trọng gật đầu, “Trẫm đã bao giờ gạt nàng chưa?”

    Chuyện tốt này đến cũng quá đột ngột, tuy rằng Lăng Bình Vương không phải là dân thường, nhưng ở bên cạnh hắn cũng không cần lo lắng cho tính mạng, so với làm cá thịt mặc cho người ức hiếp này, ngày ngày nằm dưới mũi đao, đúng là tốt hơn nhiều.

    Hơn nữa, một khi xuất cung, Vệ Ly tất nhiên không thể nắm mình trong tay…

    Nghĩ vậy, Khương Nhiêu dần dần hạ quyết tâm, lại nhìn hắn một lúc.

    Vệ Cẩn vẫn gật đầu, “Quân vương không nói đùa.”

    Khương Nhiêu lúc này mới từ từ quỳ xuống, “Nô tì chọn xuất cung.”

    Hoàng đế ngồi đó, một hồi lâu vẫn không nói gì.

    Khương Nhiêu ngẩng đầu lên, thấy Vệ Cẩn đột nhiên nở nụ cười, “Nàng đừng có mơ.”

    “Rõ ràng bệ hạ nói cho nô tì lựa chọn, sao có thể đổi ý?”

    Vệ Cẩn gật đầu, “Trẫm cho nàng chọn, nhưng cũng chưa nói nhất định phải đáp ứng, trẫm sẽ không đồng ý chuyện xuất cung này.”

    Khương Nhiêu không nói, vẫn quỳ đó, trong lòng vừa thầm mắng hắn bỉ ổi, vừa hối hận mình nhất thời đầu óc mê muội, thế mà lại tin hắn.

    Vệ Cẩn nâng người nàng dậy, kéo lại gần, ngồi trong lòng hắn.

    “Nàng đã thích làm nữ quan như thế, ngay cả Mỹ nhân cũng không cần, như vậy không có sự cho phép của trẫm, nữ quan Khương Nhiêu vĩnh viễn không thể xuất cung.” Vệ Cẩn nói xong, môi mỏng thoáng lạnh lẽo, không hề do dự mà tập kích vào cái gáy trắng ngần của nàng.

    Vệ Cẩn xoay người một cái, vặn nàng lại đối diện, ngồi trên người hắn, “Nhìn trẫm.”

    Khương Nhiêu không ngẩng đầu lên, hắn không hài lòng, hung hăng cầm cằm của nàng, sau đó bức nàng nhìn lên.

    “Nếu lúc trước Lăng Bình Vương kế vị, nàng cũng sẽ ủy thân cầu toàn như vậy sao?”

    Khương Nhiêu cười một tiếng, toát ra vẻ quyến rũ, “Ở trong mắt bệ hạ, nô tì chính là nữ tử kinh khủng như thế, cần gì hỏi nhiều như vậy? Giữa trinh tiết và tính mạng, cái gì nặng cái gì nhẹ, thấy rồi sẽ hiểu. Nô tì cũng không cảm thấy lúc trước mình có gì sai.”

    Vệ Cẩn đè phía trước nàng, bộ ngực phập phồng gần sát, gần đến mức hô hấp cũng có thể nghe, mùi thơm thiên nhiên của cơ thể người con gái chui vào chóp mũi.Hắn lại không cho Khương Nhiêu cơ hội mở miệng, nặng nề ngăn môi nàng lại.

    “Lời nàng nói thật dễ nghe, thật hợp tâm ý của trẫm.”

    Dường như tất cả cảm xúc đều không phát tiết được, Vệ Cẩn trước sau không muốn thừa nhận, nữ quan thấp kém này đã dạy hắn không thể buông tay.

    Là chán ghét hay là vui, là đề phòng hay là hữu dụng, không ai có thể hiểu được.

    Khi hắn từ Quảng Dương Điện đi xuống, khi lần đầu tiên nhìn thấy nàng cả người trắng thuần đứng ở sau Vệ Ly, hắn liền nảy sinh niệm tưởng vô cùng mãnh liệt.

    Khương Nhiêu đột nhiên nhớ lại lần đầu gặp hắn, lại có thể nghĩ hắn là Lăng Bình Vương, còn có ý đồng cảm. Lúc này xem ra, quả thật là buồn cười.

    Vệ Cẩn kéo khoảng cách ra xa chút.

    “Mấy công phu trước giờ đều đã quên hết?” Vệ Cẩn thấy nàng nở nụ cười, lại dùng sức, ngón tay thon dài trêu đùa, tầng tầng cung trang rườm rà trước ngực theo đó mà mở ra.

    Trắng bóng, mềm mại.

    Khương Nhiêu đưa tay che lại.

    Cảnh đẹp trước mắt quyến rũ người, Khương Nhiêu vẫn cười híp mắt, không rõ là cự tuyệt hay là lựa ý hùa theo.

    Vệ Cẩn sao lại dễ dàng tha cho nàng?

    Đang trong lúc nguy cấp, cô gái tóc đen xõa ra lại đột nhiên mở miệng, “Đã quên nói cho bệ hạ biết, hôm nay quỳ thủy của nô tì tới.”

    Lúc nửa đêm, cung nhân Hàm Nguyên Điện đều làm như không thấy, không nghe, mặc cho Khương Nhiêu đi lại thản nhiên, nghênh ngang mà đi.



    Chiêu Hòa Đế kế vị, sửa niên hiệu thành Chương Phượng, ngày hai mươi tháng hai, đại lễ phong hậu, lập trưởng nữ Tạ thị Vĩnh Bình Tạ Doanh Nhu làm trung cung Hoàng hậu, ban thưởng Tử Thần Cung.

    Thiếp thất Bạch Nhược Lâm tấn phong Dung hoa, ban thưởng Lưu Sương Các, thiếp thất Liễu Mạt tấn phong Tần, cùng Hàm Yên đế cơ ở Linh Tê Cung.

    Phân vị đã định, bảo sách kim ấn cũng được trao, chỉ thiếu nghi thức điển lễ.

    Đã là gia phong hậu cung thì không thể thiếu ngự ban xiêm y trang sức, thượng phục cục lúc này đứng mũi chịu sào.

    Bốn ti: ti y, ti bảo, ti sức, ti trượng, nhất thời trở thành củ khoai chạm tay có thể bỏng.

    Đối với nữ nhân trong hậu cung, bạc chỉ là thứ yếu, bởi vì tiền tiêu hàng tháng nhiều hơn nữa cũng không có chỗ dùng, bất quá là để trợ cấp chi tiêu trong nhà, hoặc là khen thưởng cung nhân.

    Mà quan trọng hơn chính là hoa phục trang sức Hoàng thượng ban cho, đây không chỉ dùng vào thực tế, có thể ngày ngày mặc lên người, biểu hiện long ân hay là trực tiếp thể hiện địa vị cao thấp, mức độ ân sủng.

    Mà những thứ này đều phải thông qua thượng phục cục và thượng công cục.

    Từ lúc Khương Nhiêu thăng điển y, Ngô ti y càng coi trọng nàng, Trương Trân Nhi cả ngày bận bịu lấy lòng Tưởng thượng phục, không để tâm mấy đến công việc, nhân lực của ti y càng không đủ.

    Trải qua mấy tháng quan sát, Khương Nhiêu đã điều văn sử của ti trượng Triệu Yên sang đây, giữ chức chưởng y cùng Trương Trân Nhi.

    Triệu Yên này tuy rằng bên ngoài bình thường, nhưng lần trước khi Khương Nhiêu sửa sang lại hạng mục chi tiết ở khố phòng, nàng ta cũng ở đấy, Khương Nhiêu bất quá là thuận miệng hỏi một chút, nàng ta có thể nhớ kỹ những khoản mục của ti trượng mấy năm gần đây, hạ bút thành văn, mà văn sử Thái Vi lại không bằng nàng ta.

    Điều này không khỏi làm Khương Nhiêu để ý, mà ti trượng so với ti y là một khâu vô cùng nhàn rỗi, nhân lực cũng không cần nhiều, mà Triệu Yên này bởi vì cạn từ ít nói, cũng không được chưởng sự ti trượng ưu ái, không có tên tuổi gì.

    Lần này khi Ngô ti y mở miệng với nàng ta, nàng ta cũng không do dự, dù sao cũng bớt một người nhàn rỗi, có thể được một phần tiền tiêu hàng tháng nhiều chút.

    Nhưng thượng phục cục hiện giờ có một chuyện không thể không nói, đó là chuyện lên chức của Tưởng thượng phục.

    Mọi người đều biết nàng ta là do Hoàng thượng khâm điểm vào cung, nhưng đại điển tấn phong sắp tới, Hàm Nguyên Điện bên kia lại chậm chạp không hạ ý chỉ, Tưởng Anh này sao có thể nhịn, bản thân đường đường là nữ nhi Thượng thư, địa vị lại còn không bằng cơ thiếp bên người Hoàng thượng.

    Nhưng những chướng ngại này bất quá đều là nhất thời, Tưởng Anh biết rõ, lịch sử dĩ nhiên đã định trước. Đại điển phong hậu vừa qua thì trong đêm tiệc ngắm hoa, khi bệ hạ tản bộ ngự hoa viên sẽ vô tình gặp được một vị nữ quan.

    Giai nhân khó quên, tái kiến ái mộ, sau đêm xuân ngắn ngủi đó, vị nữ quan này được phá cách tấn phong, trở thành Dung hoa một trong cửu Tần.

    Khuôn mặt dịu dàng của Tưởng Anh hơi lộ ý cười, bất luận vị nữ quan trong sách cổ kia là ai, bây giờ, tất cả đều sẽ rơi vào tay mình.

    Nàng ta năm nay đã hơn mười bảy, đã không thể kéo dài nữa.

    Vốn không để bụng lắm với việc của thượng phục cục, Tưởng Anh nay lại càng không để ý, nhưng trình độ ngoài mặt cũng không tệ, danh tiếng nhân duyên bây giờ đều là thượng thừa.

    Mặc cho chưởng sự bốn ti đảm đương, nàng ta thường xuyên đi lại trong nội cung, quen thuộc lối đi của ngự hoa viên, vì gầy dựng cơ sở sau này mà hết thảy đều phải cố gắng, đều là tôn sủng nàng ta nên có.

    Các hạng mục chi tiết của tặng phẩm đến từ Hàm Nguyên Điện rất nhanh sẽ đưa đến thượng phục cục, Ngô ti y lật ra xem, tuy đã ngờ rằng trung cung Tạ Hoàng hậu được phong thưởng nhiều nhất, nhưng cát phục đại điển sẽ có ba bộ, còn lại cung trang to nhỏ các loại hằng ngày gì cũng phải hơn mười bộ!

    Cát phục này vô cùng rườm rà, toàn bộ vải vóc đều phải nhuộm màu Cống Bố, tất cả hoa văn đều phải cần nhóm nữ quan khéo tay thêu thủ công một đường, không thể dùng kỹ thuật chắp ghép.

    Chỉ nhìn một cách đơn thuần bộ cát phục này, sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, càng không nói đến mũ phượng vàng ròng, vân quan ngọc bích, còn có dây cột tơ tằm mẫu đơn, các loại vòng ngọc và trang sức đeo tay nhiều không đếm xuể.

    Có thể thấy được Hoàng thượng đối với Tạ Hoàng hậu thanh mai trúc mã này một mảnh ân tình, quả nhiên khiến bao nhiêu người ao ước, thử so sánh, tặng phẩm của Bạch Dung hoa và Liễu Tần đơn giản hơn rất nhiều, mỗi người một bộ cát phục, năm bộ thường phục, Liễu Tần nhờ đế cơ mà hậu hĩnh hơn chút.
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 17: Châu ngọc
    Những khoản mục này cần phải hợp quy cách theo cách thông kê của các ti thượng phục cục, tuỳ theo vóc dáng phi tần các cung mà cắt áo, ghi lại tường tận kiểu dáng màu sắc và hoa văn chi tiết, lại chuyển sang ti chế của thượng công cục, khi ti chế làm xong thì đưa lại cho ti y thêu thùa, cuối cùng thành phẩm.

    Ngày hai mươi tháng hai, còn gọi là tiết hoa thần, đến lúc đó bách hoa lần lượt nở rộ, báo hiệu điềm lành.

    Hoàng thượng chọn ngày này, nghe nói cũng là ý của Hoàng hậu.

    Phong hoa tuyết nguyệt trong hậu cung, kiều diễm dịu dàng, không mảy may liên quan đến nữ quan Lục thượng.

    Các nàng bận rộn cả ngày, gần như là công việc phủ đầy đầu.

    Khương Nhiêu lúc mới đầu thì không thích ứng lắm, nhưng việc đã rồi, có thể say sưa với những món nghề yêu thích của mình, cứ việc ở trong ngự hoa viên này làm sao không phải là một chuyện may mắn?

    Mỗi một bộ cung trang, chỉ cần qua bàn tay khéo léo của nàng đều sẽ trở nên lấp lánh rực rỡ, dần dần, tay nghề thêu thùa của Khương điển y của ti y đã truyền khắp Lục thượng.

    Rất nhiều phối sức, đai lưng tuỳ thân của chưởng sự cô cô đều đưa đến cho nàng thêu, nhiều người trở nên thân thích với Khương Nhiêu, nhất là Chu ti thiết của thượng tẩm cục và Đồng Sử cô cô của thượng nghi cục, rất quen thuộc với Khương Nhiêu.

    Bên này, người thân cận với Khương Nhiêu càng ngày càng nhiều, mà người mâu thuẫn cũng nhiều theo.

    Ngô ti y và Lý ti bảo chia nhau dẫn theo thuộc hạ đến chỗ ba vị nương nương trong cung mà phân công, chế y nhất định phải đích thân đo đạc.

    Tưởng thượng phục không màng thế sự vốn không muốn đi, nhưng nghe đến chỗ Hoàng hậu, có lẽ tiện đà có thể gặp mặt Thánh thượng, vì thế nhất thời đổi chủ ý cùng đi.

    Khương Nhiêu các nàng đem một số công cụ như thước mềm, bản vẽ ra, đứng đợi ngoài Phi Yên Cung hồi lâu, Tưởng Anh mới khoan thai đi tới.

    So sánh quan phục phẩm cấp của mọi người với nhau, gương mặt nàng ta được trang điểm tinh tế, phối sức mỹ lệ, trông như hạc giữa bầy gà, vô cùng nổi bật.

    Ngoài Tử Thần Cung, chính miệng Tưởng Anh cho gọi Trương chưởng y đi vào, cố ý tách Khương Nhiêu ra.

    Như thế, Ngô ti y các nàng liền chia nhau thành hai đường, Khương Nhiêu và Triệu Yên đến chỗ Lưu Sương Các của Bạch Dung hoa phẩm vị thấp nhất.

    Hoàng hậu đang tắm rửa trong phòng, Lưu Ly rất khách khí mời các nàng ngồi xuống.

    Tưởng Anh cũng không ngồi, từ chối nói, “Hoàng hậu nương nương còn chưa ngồi xuống, chúng nô tì không dám.”

    Lưu Ly biết thân phận của Tưởng Anh này, cũng không nhiều lời nữa.

    Chỉ chốc lát sau, mùi huân hương nhàn nhạt từ trong nội thất truyền ra, thân ảnh yểu điệu từ từ kéo rèm bước ra.

    Tạ Doanh Nhu mặc tẩm y đỏ rực, làn váy kéo dài, thong thả ngồi xuống. Mỗi một lần giở tay nhấc chân đều lộ vẻ tao nhã, khuôn mặt đoan trang xinh đẹp càng thêm tuyệt sắc.

    “Đều đứng lên đi, ban ngồi.” Ánh mắt nàng trước sau đều thản nhiên, mặc dù có nhìn đến Tưởng Anh nhưng cũng không có gợn sóng gì.

    Bất quá chỉ là thuận miệng hỏi chút chuyện hàng ngày của thượng phục cục, Tưởng Anh đáp, “Phiền Hoàng hậu nương nương quan tâm, tất cả đều tốt.”

    Tạ Doanh Nhu gật gật đầu, “Truyền ý chỉ bổn cung, tiền tiêu tháng này của Lục thượng phát gấp đôi, trả công cho các nàng vất vả mấy ngày liền.”

    Tưởng Anh tạ ơn, Tạ Doanh Nhu lúc này mới dang hai tay, “Theo bổn cung vào nội thất.”

    Trước cửa nội thất bày hai chậu hoa cảnh, Tưởng Anh phải nghiêng người sang mới không bị móc vạt áo vào, Tạ Doanh Nhu quay đầu lại liếc nhìn, cười nói, “Ngọc Sơn Ngưng Thúy này đặt không đúng chỗ, khiến Tưởng thượng phục chê cười rồi, sẽ bảo Lưu Ly dời đi ngay.”

    Ngọc Sơn Ngưng Thúy đúng là cống phẩm mấy ngày trước ra roi thúc ngựa từ tây nam chuyển đến, nay đặt ở Tử Thần Cung, Tưởng Anh sao lại không rõ là ý gì?

    Giả vờ làm một bông hoa nhỏ, Tưởng Anh cũng đã tu luyện không phải một hai ngày, nàng ta làm đủ tư thái thuận theo, vẻ mặt vô cùng hâm mộ, dịu dàng nói, “Cũng chỉ có nương nương mới có thể có hoa cỏ quý báu như vậy.”

    Tạ Doanh Nhu đưa lưng về phía nàng ta, lại nói, “Ngọc Sơn Ngưng Thúy có quý giá đi nữa cũng không thể so với mẫu đơn quốc sắc thiên hương, hoa cỏ có thể tùy theo tâm ý Hoàng thượng mà đưa đi các cung, nhưng mẫu đơn lại vĩnh viễn không thể dời đi, cây thường bùn đỏ, hoa thơm cỏ lạ có một không hai.”

    Tưởng Anh sao lại không hiểu lời nói bóng nói gió này, “Nhưng mẫu đơn cho dù đẹp thì cũng có lúc thấy chán ghét, nô tì cảm thấy, Ngọc Sơn Ngưng Thúy không đẹp bằng nương nương.”

    “Nếu muội muội thích, bổn cung sẽ chia một gốc cây, đưa đến thượng phục cục của muội muội.”

    Tưởng Anh chân thành tạ ơn, hai người không nói nữa, cẩn thận đo đạc từ đầu vai đến eo nhỏ, Trương chưởng y ở một bên ghi lại, đều không dám chậm trễ.

    Vóc người Tạ Doanh Nhu cao gầy, đo đến bả vai, Tưởng Anh cần kiễng mũi chân lên, đường đo từ từ đến trước mặt Tạ Doanh Nhu.

    “Muội muội sau này cũng là người của hậu cung, trang sức cần đơn giản chút,” Tạ Doanh Nhu thuận tay cầm lấy cây bộ diêu mạ vàng trên bàn, cài lên tóc nàng ta, “Cái này rất xứng với muội muội, sẽ tặng uội muội.”

    Nếu Hoàng hậu gần gũi với mình, vậy Tưởng Anh tất nhiên không hề từ chối, chỉ là có chút ngượng ngùng mà tạ ơn.

    Đúng vào lúc này, Hoàng thượng đã tới Tử Thần Cung.

    Tạ Doanh Nhu khoác ngoại sam, búi tóc lại, đi ra ngoài đón.

    Tưởng Anh đi theo phía sau, cũng không ra vẻ quá nhiều mong đợi, nhưng thần sắc và sóng mắt thì đã chuẩn bị.

    “Hoàng thượng bận rộn cả ngày, một lát hãy nếm thử canh nóng do thần thiếp chuẩn bị, chính là khẩu vị hạt sen ngài thích nhất từ trước đến giờ.” Thái độ Tạ Doanh Nhu rất có chừng mực, vừa không quá phận nịnh nọt, vừa không mất phong thái, ở trong mắt người ngoài, đều có sự thân thiết người ngoài không thể thay thế.

    Vệ Cẩn cho tới bây giờ đều giữ tác phong nhẹ nhàng, ở trước mặt nữ nhân, hắn ít khi tức giận, nhưng cũng không thể hiện suy nghĩ nội tâm.

    Khi hắn nhìn về phía ngươi, ngươi sẽ gặp cảm thấy trong lòng hắn có tình với ngươi, khi không nhìn ngươi, lại khiến ngươi nhịn không được mà đi theo.

    Đang lúc đế hậu lưu luyến, Tưởng Anh nhẹ giọng mở miệng, “Thượng phục cục chắc chắn tăng cường tiến độ, hoàn thành cát phục của Hoàng hậu nương nương trước tiên.”

    Nói chuyện vô cùng đúng lúc, mãn nguyện thu hút ánh mắt của Vệ Cẩn, nhưng Tạ Doanh Nhu lại kéo Tưởng Anh qua tán thưởng một phen.Vệ Cẩn tất nhiên sẽ giữ thể diện cho Hoàng hậu, liền gọi Tưởng Anh lại gần mà hỏi.

    Nàng ta cúi đầu, giống như đã phạm sai lầm gì, sóng mắt như nước, tựa như nhìn mà không nhìn.

    Vệ Cẩn đang muốn mở miệng khen nàng ta, lại vô tình nhìn thấy cây bộ diêu nàng ta cài trên tóc.

    Tưởng Anh thấy bệ hạ nhìn chằm chằm trang sức của mình, vì thế thẹn thùng, cũng không thấy sắc mặt Vệ Cẩn đã có chút rét lạnh.

    Cây bộ diêu mạ vàng kia ghép ba bông hoa ngọc lan, mà Tưởng Anh không biết, loài hoa Hoàng thượng ghét nhất chính là hoa ngọc lan.

    Nhất thời dung mạo xinh đẹp kia cũng mất nhan sắc, Vệ Cẩn lại đi lướt qua sau nàng ta, Khương Nhiêu cũng không ở trong đó.

    Hắn ngồi xuống hớp vài ngụm nước trà rồi đứng lên, “Trẫm đi thăm Hàm Yên một chút.”

    Tạ Doanh Nhu giữ lấy ống tay áo của hắn, “Hoàng thượng có nhớ hôm nay là ngày gì không?”

    Chỉ thấy Vệ Cẩn xoay người lại, xoa nhẹ lên tóc nàng, “Chuẩn bị bữa tối cho tốt, trẫm dùng bữa trong cung Hoàng hậu.”

    Linh Tê Cung của Liễu Tần sáng sủa sạch sẽ, thanh lịch tao nhã nhưng kích thước cũng không nhỏ, dù sao nay phi tần ở trong cung không nhiều lắm, nàng đã là nhị phẩm, lại có Hàm Yên đế cơ ở bên, đãi ngộ khá lớn.

    Liễu Tần ít nói cạn lời, nét mặt lúc nào cũng thản nhiên, giống như không có ý tưởng dư thừa gì. Không thân cận, cũng không xa cách, an phận thủ thường nghiêm ngặt.

    Đây là cảm nhận trực tiếp của Ngô ti y, so với nữ tử xinh đẹp sáng rỡ như Hoàng hậu, tất nhiên là thất sắc không ít.

    Mới đo xong kích cỡ nhỏ nhắn của Liễu Tần, Hoàng thượng đã đến đây.

    Liễu Tần chậm rãi, không quá mức ngạc nhiên mừng rỡ, đứng dậy hành lễ, đỡ Hoàng thượng đi lên trên tòa, “Hàm Yên vừa rồi còn nhớ Phụ hoàng, bệ hạ ngài đã tới đây rồi, như thế xem ra cái tên Linh Tê Cung này của thần thiếp thật đúng (1), đúng là thần giao cách cảm.”

    (1) Linh Tê: nghĩ là sừng tê giác. Chuyện xưa kể lại, sừng tê giác màu trắng có thể phản ứng rất nhạy, cho nên gọi là “linh tê”, thường được ví như ngầm hiểu trong lòng, đồng tình với nhau

    Vệ Cẩn nói, “Xem còn có chuyện gì không hợp tâm ý hay không, cứ việc sai cung nhân đi làm, Hàm Yên có ngoan không?”

    Trong nội thất, một thân ảnh bé nhỏ váy ngắn hồng nhạt chạy ra, đứng ở trước người Vệ Cẩn, hành lễ xong thì lập tức bổ nhào vào lòng hắn, “Yên nhi rất vâng lời Phụ hoàng và mẫu phi!”

    Trên mặt hiếm khi nở nụ cười thoải mái như vậy, hắn ôm cô bé đặt lên đầu gối, “Yên nhi gần đây nặng thêm rồi, người cũng cao lên.”

    Hàm Yên là đứa con đầu tiên của Vệ Cẩn, tất nhiên là không hề tầm thường, muốn thân thiết hơn chút, nay cô bé vừa tròn ba tuổi, đúng là như phấn điêu ngọc mài vậy.

    Đám người Ngô ti y làm xong việc, đang muốn hành lễ lui ra.

    Vệ Cẩn làm như thuận miệng hỏi, “Thượng phục cục chỉ có mấy người các ngươi?”

    Ngô ti y vừa suy nghĩ, liền hiểu được Hoàng thượng là chỉ chuyện gì, rất thức thời mà đáp lại, “Tưởng thượng phục đến chỗ Hoàng hậu nương nương, Khương điển y đi đến chỗ Bạch Dung hoa.”

    Lưu Sương Các mặc dù không thể so Tử Thần Cung xa hoa, nhưng cách Hàm Nguyên Điện gần nhất, có thể thấy được dụng ý của Vệ Cẩn.

    Trong điện hương cỏ thơm tỏa ra, khắp nơi đều trồng hoa tử đằng, toát ra vẻ quyến rũ.

    “Đây là son gì vậy! Còn không tốt bằng thứ ta dùng trong vương phủ, phủ nội vụ chỉ một mực phụng nghênh Hoàng hậu, không để Dung hoa nho nhỏ này vào mắt…”

    “Chủ tử bớt giận, A Ngô sẽ đi đổi ngay!”

    Khương Nhiêu, Triệu Yên các nàng mới tới điện, chợt nghe thấy động tĩnh bên trong không nhỏ, ngay sau đó bức rèm ngọc bích bị đẩy ra, một hộp son được sơn màu đồng xanh bị ném ra ngoài theo tiếng càu nhàu, rồi sau đó thị nữ A Ngô vội vàng đuổi theo hộp son, cũng chạy ra ngoài.

    Không thấy người, chỉ nghe thấy tiếng.

    “Chủ tử, là nữ quan ti y đến đo kích cỡ.” A Ngô vén rèm lên.

    Làn váy hồng cánh sen lay động ra trước, ngay sau đó là thân ảnh mỹ lệ thong thả đi ra.

    “Chỉ có hai người các ngươi đến đây? Nói vậy những người khác đều ở Tử Thần Cung đòi thưởng!”

    Cô gái có vóc người trung bình, cũng không tính là gầy, lại đẫy đà vừa vặn, làn váy cánh sen hai tầng xếp hoa trên người, phong tình mười phần.

    Hóa ra, khẩu vị chọn nữ nhân của Vệ Cẩn quả nhiên là đủ loại sắc thái, yểu điệu như cành liễu đong đưa trong gió, Hoàn béo Yến gầy (2), đầy đủ mọi thứ.

    (2) Dân gian Trung Quốc lưu truyền câu “Hoàn phì, Yến sấu” (Hoàn béo, Yến gầy) để nói về sự đối nghịch về hình thể giữa mỹ nhân đời nhà Hán và mỹ nhân đời nhà Đường: Hoàng hậu Triệu Phi Yến của Hán Thành Đế nhỏ nhắn còn Dương Quý Phi của Đường Huyền Tông lại đẫy đà.

    Khương Nhiêu đem dụng cụ tới, “Nô tì là điển y của ti y, đặc biệt đến đo đạc kích cỡ tiểu chủ.”

    Bạch Dung hoa rất không kiên nhẫn mà liếc mắt nhìn hai người, một vị quan phục màu hạnh hoàng (3), một vị quan phục màu thủy ngân.

    (3) hạnh hoàng: màu vàng hơi đỏ

    Nhìn lên trên mặt, không khỏi sửng sốt một chút, ánh mắt dừng ở trên người nữ quan mặc quan phục màu hạnh hoàng.

    Lúc trước khi ở vương phủ, nàng mang danh hiện phong tình quyến rũ, so với Liễu Tần thì được sủng ái hơn, mà lại ra vẻ dung mạo động lòng người, càng thêm kiêu ngạo.

    Nhưng nữ quan hèn mọn trước mắt này, khuôn mặt nhỏ nhắn như lấn sương át tuyết, mặc dù không chải chuốt, nhưng tuyệt đối không hề tầm thường, thậm chí có nhiều vẻ quyến rũ.

    “Ngươi vào đi, nàng ta chờ ở bên ngoài.” Bạch Dung hoa chỉ Khương Nhiêu.
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 18: Mảnh mai
    Mới vào cửa, Bạch Dung hoa liền ngồi lên trên giường, hơi hất cằm, sóng mắt lưu chuyển, “Bên Hoàng hậu và Liễu Tần, Hoàng thượng đã thưởng những gì?”

    Trong hậu cung ẩn ý kín đáo, không bàn lộng thị phi, đó là nguyên tắc sinh tồn cơ bản nhất, Khương Nhiêu đúng mực đáp lại, “Nô tì chỉ thêu thùa, cũng không biết.”

    Bạch Dung hoa khẽ hừ một tiếng, móng tay đỏ thẫm vỗ về lò ấm da chồn trên án, “Quên đi, ta cũng không làm khó ngươi, làm nô tài, kín miệng chút càng sống lâu.”

    Khương Nhiêu gật gật đầu, “Nếu tiểu chủ không có gì muốn hỏi, nô tì sẽ bắt đầu.”

    Bạch Dung hoa không nói gì nữa, thấy sắp đo xong, nàng ta bỗng nhiên cầm tay Khương Nhiêu, “Ngươi chính là Khương Nhiêu tay nghề thêu thùa tốt nhất của thượng phục cục?”

    “Nô tì không dám nhận.” Khương Nhiêu nghĩ Bạch Dung hoa này tính tình không tốt, vẫn nên bớt tiếp xúc thì hơn.

    Nàng ta xoay người lại, ánh mắt ra hiệu cho A Ngô. A Ngô liền lấy ra một bao bạc nặng trịch đưa cho Khương Nhiêu, ra tay hào phóng.

    “Ta muốn một mình ngươi thêu cho ta, hơn nữa hoa văn so với các nàng càng thêm hoa mỹ diễm lệ,” Bạch Dung hoa gập người ngồi xuống, “Xong chuyện, thù lao còn lại sẽ gấp đôi lần này, hẳn là có thể bằng với bổng lộc một năm của ngươi?”

    Há chỉ là một năm, ba năm cũng có thể.

    Khương Nhiêu cười cười, đặt lại trên án, “Nô tì vô công không lộc, cát phục tất nhiên sẽ hết sức mà làm, vả lại xưa nay đều là người tôn y phục, tiểu chủ trời sinh đoan trang, chắc chắn sẽ khiến Hoàng thượng khó quên.”

    Một lời khen tặng này, Khương Nhiêu thần thái tự nhiên, lời nói chân thành.

    Không phải nịnh hót mà còn hơn hẳn nịnh hót, đây mới là khách khí đạt đến cảnh giới cao nhất, quả nhiên thời gian ở trong cung không lãng phí, bản lĩnh kính cẩn nghênh tiếp cũng lớn lên trông thấy, Khương Nhiêu không khỏi âm thầm tự giễu ở trong lòng.

    Sắc mặt Bạch Dung hoa hơi trì hoãn, “Ngươi đã không cần, cát phục kia nếu không lọt vào mắt ta, chẳng những không thưởng mà càng phải phạt.”

    Khương Nhiêu thu dọn xong mọi thứ, quy củ đáp lại, nâng bước xin lui.

    Lúc quay người lại, nàng đụng vào một người đang tiến vào từ bên ngoài.

    Bạch Dung hoa vội vàng đứng dậy, “Thần thiếp tham kiến bệ hạ.”

    Khương Nhiêu hiển nhiên cũng hành lễ theo.

    Vệ Cẩn lướt qua nàng, đỡ lấy Bạch Dung hoa, cùng nhau ngồi xuống.

    Từ đêm đó ở Hàm Nguyên Điện, Vệ Cẩn không được như ý muốn, Khương Nhiêu đã rất lâu không gặp hắn, hắn cũng không hạ ý chỉ triệu kiến.

    Có lẽ là lo lắng gia sự hậu cung, mỹ nhân đông đảo, Hoàng thượng tất nhiên là không thảnh thơi nghĩ đến nữ quan như nàng.

    “Thần thiếp còn tưởng là bệ hạ cũng chỉ nhớ thương người mới, quên cả người cũ!” Bạch Dung hoa hờn dỗi một tiếng, Vệ Cẩn làm như cũng không ghét, ăn một quả nhãn Bạch Dung hoa đưa tới, ngón tay mịn màng hơi lướt qua bên môi hắn, sóng mắt kia cũng câu người quyến rũ.

    “Tính tình này của nàng, một chút cũng chưa thay đổi.” Vệ Cẩn nhích lại gần nói với Bạch thị, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía Khương Nhiêu.

    Mỗi khi nhìn thấy Vệ Cẩn, lúc nào cũng là với những nữ nhân khác nhau, tiến không được, lui cũng không xong, nữ quan thật là không dễ làm. Đành phải làm như không nghe, làm như không thấy.

    Nhưng thật ra Bạch Dung hoa phát giác trong điện này có dư một người, vì thế nói, “Khương điển y lui ra trước đi.”

    Như được đại xá, Khương Nhiêu còn chưa nhấc chân, Hoàng thượng đã mở miệng, “Ngươi ở lại đây, lát nữa cũng đo cho trẫm, làm thêm mấy bộ thường phục.”

    Bạch Dung hoa nuốt lời xuống, tự ý lột thêm một quả đưa qua, Vệ Cẩn lần này không nhận lấy, ngược lại đút vào trong miệng nàng.

    “Vậy nô tì chờ ở bên ngoài, sẽ không quấy rầy bệ hạ và tiểu chủ.” Khương Nhiêu giương mắt, đúng lúc đối diện với ánh mắt của Vệ Cẩn, trong cặp ngươi đen kia rõ ràng là ý vị sâu xa.

    Hễ có việc gì không bình thường, tất có cổ quái. Vệ Cẩn nhiều lần ra vẻ không bình thường, ngược lại tăng thêm hoài nghi của nàng.

    Sự kiện kia rõ ràng đã lẫn vào bụi rậm, nếu Vệ Cẩn còn lo lắng thì đã xử tử, vì sao phải giữ ở bên người? Tất cả đáp án, Khương Nhiêu đều trách mình có lẽ còn có tác dụng nào khác khó nói.

    Bạch Dung hoa đột nhiên che bụng, lấy tay áo che miệng, nôn khan một tiếng.

    A Ngô vội vàng tiến lên, trên mặt Bạch Dung hoa đỏ ửng đáng ngờ, “Khiến bệ hạ chê cười, thần thiếp dạo gần đây luôn cảm thấy dạ dày không khoẻ.”

    A Ngô cũng phụ họa, “Mấy ngày liên tiếp, ngoại trừ bánh ô mai thích nhất do bệ hạ đưa tới thì tiểu chủ hình như không ăn thêm gì khác.”

    Ám chỉ rõ ràng như vậy, ngay cả Khương Nhiêu chưa bao giờ sinh con cũng nghe ra ý tứ.

    Quả nhiên, vẻ mặt Vệ Cẩn hơi thay đổi, “Nhanh chóng mời thái y lại đây bắt mạch.”

    Lại nhìn cô gái bên cạnh, ánh mắt kia cũng dịu dàng rất nhiều, nếu nói đế vương sủng ái nữ nhân là bảy phần hình thức ba phần tình ý, vậy thì đối với con nối dõi là thật sự vui mừng.

    Trổ cành tán lá, đời đời con cháu, kéo dài huyết mạch Vệ thị.

    “Mau đỡ Lâm nhi đến giường nghỉ ngơi.”

    Bạch Dung hoa cầm tay hắn không buông, “Thần thiếp chỉ muốn bệ hạ ở cùng.”

    Vệ Cẩn hiếm khi tâm tình tốt, Khương Nhiêu đẩy cửa ra, đứng tránh qua một bên, lúc Vệ Cẩn đi qua thì nói với nàng, “Chờ ở đây, một lát trẫm quay lại.”

    “Nô tì nhớ rõ, mới vừa rồi bệ hạ đã nói qua.” Khương Nhiêu điềm nhiên đứng ở một bên, Bạch Dung hoa quay đầu nhìn lại, nàng chợt cúi người cười, “Chúc mừng tiểu chủ.”

    Nếu nhớ không lầm, sự vụ bên người Hoàng thượng đều là do Vương thượng nghi và Toàn Cơ cô cô phụ trách, cái chuyện đo đạc này còn không tới phiên điển y nhỏ bé như nàng đảm nhận.

    Mặc dù ngoài dự đoán, nhưng cũng có tình lý.

    Kết quả thái y bắt mạch, là hỉ mạch, đã có hai tháng.

    Bạch Dung hoa tựa vào trong lòng Vệ Cẩn, vui mừng không kìm được, trong hậu cung nếu có thể có con, tất nhiên là sự ban ân lớn nhất.Huống chi, Hoàng thượng chỉ có một vị Hàm Yên đế cơ, mẹ đẻ Liễu thị lại xuất thân không cao, nếu mình có thể sinh hạ long tử, như vậy chính là hoàng trưởng tử, tiền đồ không giới hạn!

    Hoàng thượng long tâm vui mừng khôn xiết, tin tức Bạch Dung hoa có thai lan truyền nhanh chóng, rất nhanh đã truyền khắp thành Tử Vi.

    Ở Lưu Sương Các, lúc này nàng ta đã được tấn phong, từ Dung hoa tứ phẩm thăng thành Tiệp dư tam phẩm, phong thưởng gấp bội.

    Tịnh Thái hậu, Hoàng hậu, Liễu Tần các cung đưa lễ vật chúc mừng tới, nhưng sau này hãy nói.

    Khương Nhiêu lặng lẽ đứng trong nội thất Lưu Sương Các, không hoà hợp với tất cả vui sướng ồn ào náo động.

    Trong đầu, nàng chỉ nhớ rõ đôi câu trong sử sách.

    “Bạch Tiệp dư mất con trong bụng, sau không có con nữa, ân sủng mất dần.”

    “Nghĩ gì mà chuyên chú như vậy, trẫm gọi nàng mấy lần, nàng đều không nghe thấy.” Lời nói của Vệ Cẩn đem Khương Nhiêu từ trong thất thần tỉnh lại.

    Nàng cầm lấy tờ ghi chép, nói ngay, “Nô tì làm rất nhanh, sẽ không kéo dài quá lâu.”

    Lúc này, tâm tình Vệ Cẩn đã bình tĩnh trở lại, hắn dang hai cánh tay, mặc cho Khương Nhiêu cẩn thận lần mò trên người.

    Cũng không tệ, chỉ là chỗ bả vai, Khương Nhiêu cần kiễng mũi chân mới có thể đo chính xác.

    Nhưng đến lúc đo quanh thắt lưng, dù sao cũng hơi gần, trong lòng không khỏi có chút lúng túng.

    “Chớ để kéo dài thời gian.” Vệ Cẩn thả lỏng vạt áo ra, thúc giục nói.

    Hai tay Khương Nhiêu vòng qua thắt lưng hắn, hai tay giao nhau, vòng hắn lại.

    Nhưng chính động tác này đủ để cho thân mình mềm mại của nàng dán lên người hắn.

    Bên trong lan xạ hương lượn lờ, yên lặng tĩnh mịch.

    Không biết là vô tình hay cố ý, Vệ Cẩn đột nhiên dịch bước chân, Khương Nhiêu theo bản năng nghiêng ngả. Cả người bổ nhào vào lòng hắn.

    Nàng giống như bị phỏng, vội vàng giãy dụa, nhưng càng giãy dụa, lại bị vùi càng sâu. Mãi đến khi thắt lưng bị hắn giữ lấy, Khương Nhiêu mới đứng vững được.

    “Xin bệ hạ thứ cho…”

    Nàng còn chưa nói xong, Vệ Cẩn đã ngắt lời nàng, “Trẫm không truy cứu, miễn tội mạo phạm của nàng.”

    Khương Nhiêu hơi buồn bực, gò má bất giác nhụôm màu rặng mây đỏ, rõ ràng là hắn cố ý làm, mình lại bị cắn ngược lại một cái.

    Nàng lơ đãng ngẩng đầu liếc mắt một cái, cảm xúc trong mắt không cần nói cũng biết.

    Vệ Cẩn lại cảm thấy bộ dáng ngây thơ của nàng thật hợp tâm ý của hắn, ánh mắt oán giận kia cũng có ý câu người.

    Khương Nhiêu lùi lại kéo người ra, nặn ra một nụ cười miễn cưỡng, “Vậy nô tì tạ ơn bệ hạ không truy xét.”

    Hiện giờ đang ở trong điện Bạch Tiệp dư, những hành động này hình như không ổn.

    Dứt lời, lực đạo bên hông lại càng thêm chặt. Chỉ là dưới lực đạo này, nàng lại đứng không vững. Tựa như Trương Tuấn Chi lần đầu nắm hai tay của mình vậy.

    Đợi đến khi nàng phản ứng kịp, hắn đã cắn cánh môi nàng, nuốt xuống những âm thanh gắng gượng sắp sửa bật ra của nàng.

    Mà thắt lưng lại là cấm địa yếu nhất của nàng. Thật khó có thể mở miệng.

    Vệ Cẩn đã gặp qua vô số người, thấy nàng càng ngày càng mềm nhũn, nhất thời liền bén nhạy phát hiện sự uy hiếp của nàng.

    “Cung nhân thượng phục cục thật vô tích sự, quan phục này của nàng rộng quá, không hợp người.” Nói xong, bàn tay dần dần chuyển qua sau thắt lưng, hơi nhấn một cái.

    Lúc này, Khương Nhiêu không nhịn được nữa, ưm một tiếng, yêu kiều có thể nhỏ thành giọt nước.

    Ngang lưng bị hắn nâng lên, nàng cứ khom lưng như vậy nằm ở trong lòng hắn, “Phiền bệ hạ như thế, sợ mệt nhọc long thể, ngài vẫn là nên nghỉ ngơi.”

    “Trẫm không ngại.” Vệ Cẩn ra vẻ kiếm chuyện.

    Khương Nhiêu cắn răng một cái, đưa tay giữ cổ tay hắn, “Nhưng nô tì chịu không nổi…”

    “Sớm thành thật chút là tốt rồi, cũng bớt bị giày vò.” Vệ Cẩn rốt cuộc cũng buông nàng ra, từ trên cao nhìn xuống.

    Khương Nhiêu thở hổn hển, thân mình cùng kéo ra chút khoảng cách với hắn.

    “Ở bên người trẫm, không tha cho bất kỳ kẻ nào có suy nghĩ gian dối.”

    Khương Nhiêu vốn còn đang xoa thắt lưng, sau một câu, lại khiến nàng như lâm đại địch. Ngay cả việc gió trăng mà hắn cũng có thể liên hệ đến chính sự, vẫn nên bớt suy đoán tâm ý đế vương thì tốt hơn.

    Nàng dứt khoát làm bộ như không hiểu, “Nô tì nhớ kỹ.”

    “Buổi tối sẽ cho Vương thượng nghi truyền ý chỉ của trẫm, giao cho ti chế làm mấy bộ xiêm y thích hợp cho nàng.”

    Kỳ thật, ở trong cung, ngoại trừ lúc ra ngoài thu mua, có thể thay đổi thường phục ra thì những lúc còn lại đều là quan phục cùng một màu, mới và cũ không có gì khác nhau.

    Khương Nhiêu hơi cúi đầu, “Nếu bệ hạ thật muốn ban cho nô tì, không bằng thưởng chút tẩm y vừa người thì thực tế hơn.”

    Vệ Cẩn chắp tay ra khỏi điện, cười như có như không, “Nàng không cần khách khí.”
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 19: Giao chiến
    Trên đường cùng Triệu Yên trở về Hoa Chương Cung, cách Cung Chính Ti rất xa đã nhìn thấy đám người bắt đầu hành động, cung nữ thái giám rối rít chạy tới.

    Đang lúc Khương Nhiêu tò mò, Diêu chưởng bảo cũng đi từ đầu kia tới, “Chưởng sự cô cô yêu cầu tất cả cung nữ nội đình đều phải qua đó, đi thôi.”

    Đám người kia vây quanh đến mức con kiến chui không lọt, có tiếng nữ tử kêu khóc và tiếng roi quất nặng nề xen lẫn nhau vang lên.

    Khương Nhiêu ló đầu ra hỏi, “Tại sao lại làm to chuyện như vậy?”

    Diêu Dao nhìn bốn phía, ghé vào bên tai nàng, “Ngươi còn nhớ Tiểu Tú của ti sức không?”

    Tiểu Tú hình như chính là tiểu nữ quan ngày đó cười nhạo mình ở giếng nước. Không ngờ rằng, chưa cách mấy ngày, nàng ta đã chịu cực hình này.

    “Hôm qua y nương bên Thái y viện theo thông lệ đến nghiệm thân, Tiểu Tú kia thế nhưng đã mang thai bốn tháng!” Thần sắc Diêu Dao mờ mịt, không biết là thở dài hay là thế nào, biểu cảm vô cùng phức tạp, “Nàng ta không chịu nhận tội, chưởng sự cô cô mới xử lý nàng ta, quất roi hành quyết, răn đe, thật ra thì còn không phải là cho chúng ta xem…”

    Khương Nhiêu nhìn cơ thể đầy máu không còn động đậy trên đài kia, cười lạnh nói, “Ta mới từ Lưu Sương Các ra, Bạch Dung hoa vì có thai mà lên chức cao, chúng ta làm nữ quan bên này, đã có người bởi vì có thai mà mất mạng. Người với người, quả nhiên lại không thể so sánh với nhau.”

    Diêu Dao kéo kéo tay áo của nàng, “Đừng nói lung tung, để người ta nghe thấy thì phiền toái.”

    Khương Nhiêu ngoái đầu nhìn lại, “Vậy ngươi có đi tố giác với ta nữa không?”

    Diêu Dao không trả lời nàng mà chỉ khẽ thở dài một tiếng, “Tiểu Tú tuy rằng là người không đứng đắn, nhưng nàng ta lại còn có thể lấy mạng ra chống đỡ, nam nhân kia không biết liệu có áy náy…”

    Kỳ thật từ xưa đến nay, nữ quan trong nội đình cấu kết với hoạn quan không ít, lợi dụng lẫn nhau, nắm giữ quyền thế, thủ đoạn kết bè kết cánh tuyệt không hiếm thấy.

    Nhưng hoạn quan là người không có khả năng có con, cùng lắm là chơi trò dâm ô, tán gẫu để an ủi thôi. Mà người thông dâm với Tiểu Tú là một nam nhân bình thường không thể giả được.

    Nếu đối thực (*) với thái giám, cấp trên có lẽ còn có thể mở một mắt nhắm một mắt, cấu kết với nam nhân như vậy, không thể nghi ngờ là cấm kỵ lớn nhất hậu cung, vì dâm loạn cung đình là tội lớn.

    (*) đối thực: trong hậu cung, một số thái giám lấy các cung nữ làm vợ, có hẳn chế độ riêng cho các cặp vợ chồng này, gọi là “đối thực”

    Trong đầu đột nhiên một ý niệm điên cuồng hiện lên.

    Khương Nhiêu bỗng ý thức được, những việc thân thể này làm lúc trước, rốt cuộc là càn rỡ lớn mật đến cỡ nào!

    Tiểu Tú bởi vì tư thông quan hệ bất chính, liền bị xử quyết, nhưng nếu có một ngày tra được đến đầu mình, không biết lại là tình cảnh gì…

    Càng nghĩ, Khương Nhiêu lại càng thôi thúc muốn nghiệm minh chính bản thân mình.

    Nàng nhịn xuống cơn sóng cuồn cuộn trong dạ dày, kéo Diêu Dao bước đi. Nhưng không đi được vài bước, đã bị người từ phía sau gọi lại, “Cô cô rớt khăn tay rồi.”

    Đó là một giọng nam hơi mềm mại, Khương Nhiêu quay đầu, cuối cùng cũng nhìn thấy một nam nhân lạ mặt.

    Nói đúng ra, là nửa nam nhân.

    Một thân y phục hoạn quan xanh đậm, nhìn hoa văn trên cổ tay áo thì ước chừng là thái giám chưởng án, đều không phải tổng quản quyền cao chức trọng gì, nhưng cũng không phải là thái giám thấp nhất chờ sử dụng.

    Nhận lấy khăn tay, Khương Nhiêu mới nhìn kỹ dung mạo của hắn, không khỏi thở dài trong lòng, vóc người hắn cao gầy, mặt mũi anh tuấn, chỉ là có hơi chút nữ khí, đặt ở trong đám người có thể coi là tuấn tú lịch sự.

    Nhưng vì sao trên đời trăm ngàn con đường, hắn sao lại chọn một con đường thấp hèn, ti tiện như vậy. Quả nhiên là đáng tiếc.

    “Tạ công công.” Khương Nhiêu cũng không quen hắn, nhưng nhìn tướng mạo cũng không phản cảm, có lẽ là ở trong cung đã gặp qua tên thái giám Ngô Trung kỳ quái hơn, nên người trước mắt rất là nhẹ nhàng khoan khoái.

    Ai ngờ người nọ cũng không rời đi, ngược lại cùng đi với hai người bọn họ, “Cô cô có lễ, tại hạ là Phùng Uyên chưởng án phủ nội vụ, không biết cô cô xưng hô thế nào?”

    Khương Nhiêu lại nhìn gương mặt trắng nõn sạch sẽ của hắn, ngượng ngùng nở nụ cười, “Điển y của ti y.”

    Phùng Uyên vừa nghe thì nhân tiện nói, “Nghe đại danh của Khương cô cô đã lâu, tay nghề thêu thùa phi phàm.”

    Khương Nhiêu căng khóe miệng, thầm nghĩ không ra, tin tức của tiểu thái giám này thật linh hoạt, “Không dám nhận cô cô, nếu luận về cấp bậc quan lại, chúng ta chẳng phân biệt được cao thấp, vẫn cứ gọi thẳng tên họ cho thỏa đáng.”

    Phùng Uyên lại đi cùng mấy bước, Khương Nhiêu đột nhiên bắt lấy tay Diêu Dao, “Xem trí nhớ của ta này, đã quên đồ ở Lưu Sương Các, ngươi theo ta trở về một chuyến.”

    Diêu Dao rất phối hợp, chuyển sang đường khác, hai người mới bỏ Phùng Uyên kia lại.

    Diêu Dao mờ mịt nhìn nàng, “Thái giám vừa rồi hình như có chút ý tứ không bình thường với ngươi.”

    “Chớ có suy nghĩ bậy bạ, chẳng qua là bèo nước gặp nhau mà thôi.” Khương Nhiêu nghẹn lời một chút, nàng tự nhận còn chưa đến mức ung dung đối mặt với một người bán nam bán nữ mà nảy ra ý nghĩ gì khác.

    Diêu Dao còn muốn nói chuyện gì đó, cuối cùng vẫn không mở miệng.

    Trở lại Phi Yên Cung, Ngô ti y tìm Khương Nhiêu đã một hồi lâu, tất cả cung nhân tề tụ ở khuê phòng, phân công nhiệm vụ một phen.

    Cát phục của Hoàng hậu tất nhiên là phân lượng nặng nhất, vẫn là phân cho Khương Nhiêu, Trương Trân Nhi và Triệu Yên đều phụ trách hai vị tiểu chủ còn lại, thủ hạ các nàng đều là lính mới, còn lại thì đảm nhận ít việc vặt vãnh, ví dụ như đường may hoặc là đan móc.

    Vào buổi tối, Triệu Yên đem một xấp xiêm y ti chế mới làm xong mang vào phòng thêu thùa, cười nói, “Vương thượng nghi lại đây, nói bệ hạ ban cho Khương điển y bốn bộ xiêm y.”

    Mọi người ngồi đó không hẹn mà cùng ngẩng đầu, ánh mắt dừng ở Khương Nhiêu.

    Lần này, thật ra là quân vương không nói đùa.Khương Nhiêu đứng dậy, nở nụ cười yếu ớt, “Bệ hạ thưởng phạt phân minh, như vậy, các ngươi càng phải chăm chỉ nhiều hơn mới được, lần tới nên ban cho sẽ là các ngươi.”

    Nghe vậy, sắc mặt mọi người mới dịu đi.

    Tiếp xúc với Vương thượng nghi cũng đều không phải là lần đầu, nhưng trước sau nàng vẫn lo lắng quá mức.

    Từ thời Tiên hoàng, nàng ta đã là nữ quan, còn có thể giữ vững chức vị đến vương triều này, phụng dưỡng hai triều. Ngay cả Lý Phi quyền cao chức trọng cũng phải ẩn lui canh giữ lăng mộ Chính Đức Đế.

    Nữ quan thượng nghi hầu hạ ở ngự tiền, trên có thể phụ tá Hoàng đế, dưới có thể chỉ bảo phi tần, tuy là tứ phẩm, nhưng thực quyền rất lớn, rất nhiều tiểu chủ địa vị không cao hoặc mới vào cung đều muốn lấy lòng, để sau này lên chức thuận lợi.

    Có thể thấy được, người này không phải tâm cơ bản lĩnh quá sâu, vậy có thể kết luận nàng ta sớm đã là nội ứng Vệ Cẩn cài vào.

    Bất luận là loại nào, cũng không phải là người lương thiện.

    Hai người khách khí một phen, trước khi đi, Vương thượng nghi vẫn chỉ nói một câu, “Đừng phụ thánh ân.”

    Khương Nhiêu hết lần này đến lần khác suy đoán hai chữ thánh ân, lại tựa như một chút cũng không cảm thấy vinh hạnh.

    Tưởng Anh một thân quan phục mới tinh từ bên ngoài trở về, nắm hai bản chép tay, bước chân chầm chậm mà vào, còn lắc lư dáng người theo gió, có thể nhìn ra nàng ta đã tốn không ít công phu.

    Lúc trước khi ở Khương phủ, Khương Anh tuy rằng nhân duyên tốt, nhưng dáng vẻ trước sau lại khiếm khuyết rất nhiều, không thể so với vẻ thanh tú xinh đẹp tao nhã hiện giờ.

    Tưởng Anh chợt nghe thấy chuyện Hoàng thượng ban cho tẩm y lúc vừa từ ti chế trở về, khi Lưu ti chế chúc mừng ti y nàng ta được bệ hạ chiếu cố nhân tài, nàng ta cũng chỉ vui vẻ đáp lại.

    Nhưng Khương Nhiêu này bất quá chỉ là nữ quan ti tiện, cho dù thăng điển y cũng không mấy thanh nhã, bệ hạ ban mấy bộ đồ mới ình, nhưng trở về liền thưởng người khác.

    Nhất thời, mấy bộ đồ mới kia cũng không còn giá trị gì.

    “Đến lúc lĩnh tiền tiêu hàng tháng rồi, Ngô ti y không ở đây, ngươi hãy thay mặt đi nhận.” Tưởng Anh lấy lệnh bài ra, bình thản đưa tới tay Khương Nhiêu.

    Khương Nhiêu nắm lấy lệnh bài, “Cuối tháng chi tiêu hơi nhiều, cần phải lĩnh nhiều chút?”

    Tưởng Anh gật gật đầu, “Hoàng hậu nương nương thưởng chúng ta gấp đôi tiền tiêu hàng tháng, khi nào lĩnh thì cũng đủ dùng.”

    Phủ nội vụ cách Hoa Chương Cung không xa, Khương Nhiêu lần trước đã theo Ngô ti y tới một chuyến, tiểu thái giám cao thấp qua lại không ngớt, nhưng nàng không chút nào để ý mà đi thẳng đến khố phòng.

    Vén rèm vải lên, nàng gõ nhẹ vào cửa, lễ phép hỏi, “Tiền tiêu hàng tháng của thượng phục cục lĩnh ở đây?”

    Người ngồi trước án thư ở bên trong nghe vậy thì ngẩng đầu, thấy nàng đến đây, đã đứng dậy tiến lên đón, “Còn thiếu thượng phục cục các ngươi chưa lĩnh, Tiểu Việt Tử đem qua cho Khương cô cô đi.”

    Thật khéo, người nói chuyện đúng là thái giám chưởng án Phùng Uyên mới vừa rồi gặp ở trên đường.

    Khương Nhiêu nhớ tới lời Diêu Dao nói, nhất thời hơi cảnh giác, nàng thà rằng cả đời không lấy chồng, cũng không muốn làm loại chuyện này.

    “Làm phiền Phùng công công.” Nàng liền đi qua nhìn Tiểu Việt Tử gói lại, thuận tiện kiểm kê số lượng.

    “Hoàng hậu nương nương hạ chỉ thưởng thượng phục cục tiền tiêu hàng tháng gấp hai lần, có lẽ phủ nội vụ đã nhận được thông báo?” Nàng thấy Tiểu Việt Tử hình như chỉ gói phân lượng một tháng.

    Phùng Uyên hơi nhíu mày, có chút lúng túng, “Ý chỉ thì đã nhận được, nhưng bố trí thế nào, vẫn là phải xin chỉ thị của Lục công công mới được, chúng ta không thể một mình làm chủ.”

    “Vốn tưởng rằng sẽ không phiền toái như vậy.” Khương Nhiêu lầm bầm lầu bầu nói, Phùng Uyên liền chắp tay, “Ta dẫn cô nương đi tìm Lục công công, chắc chắn cô nương có thể thuận lợi nhận được.”

    Khương Nhiêu cười gật đầu, “Vậy làm phiền công công.”

    Phùng Uyên vô cùng thẳng thắn, “Không cần khách khí.”

    Vòng qua tiền viện, lại đi qua mấy phòng xá mới đến được phòng của Lục công công.

    Dọc theo đường đi, Phùng Uyên rất nhiệt tình, thỉnh thoảng hỏi vài chuyện công việc hằng ngày, Khương Nhiêu đành phải hời hợt đáp lại, nghĩ rằng lần tới sẽ không đến đây nữa.

    Như tổng quản thái giám Lục Đức Toàn vậy, đãi ngộ vô cùng tốt, không chỉ sống riêng ở cung xá của mình, còn có tiểu thái giám hầu hạ bên người, cũng có phòng bếp, có thể ăn uống riêng biệt.

    Tiền tài gom lại, khoe khoang quyền vị, nói là làm mưa làm gió cũng không quá đáng.

    Lục Đức Toàn đang nằm uống trà trên xích đu, Phùng Uyên liền thay Khương Nhiêu báo với gia môn, “Thượng phục cục đến lĩnh gấp đôi tiền tiêu hàng tháng, phải xin chỉ thị của công công, chúng ta mới chấp hành được.”

    Lục Đức Toàn thấy Phùng Uyên đến đây, vẫn cho chút mặt mũi mới ngồi thẳng người dậy, “Phủ nội vụ chính là một ngôi sao lớn đã tắt, các cung các điện đều đến chỗ chúng ta đào móc, nếu giao thêm nữa thì phải đón gió bấc thôi.”

    Nói đến nước này, Khương Nhiêu cũng không thể nhịn nữa, “Cũng không phải là thượng phục cục muốn tới đòi món hời, đây thật là ý chỉ của Hoàng hậu, nếu công công không tin thì có thể xin ý kiến của Tử Thần Cung. Nhưng lĩnh tiền là nhiệm vụ của ta, hôm nay nhất định phải lĩnh được, xin công công đừng làm khó.”

    Lục Đức Toàn thấy nàng miệng lưỡi bén nhọn, không khỏi nhìn qua, nhìn kỹ thì nhất thời trước mắt sáng ngời.

    Nữ quan này xinh đẹp trắng nõn, khuôn mặt kiều diễm, hắn nuôi hai vị thiếp thất ở ngoài cung đều không hơn nàng nửa phần.

    Khương Nhiêu nói xong thì vốn tưởng rằng Lục Đức Toàn kia sẽ có chút mất hứng, ai ngờ vừa nhấc đầu, hắn lại đi tới, trên mặt lộ ra ý cười hiền lành, “Vị cô nương này nói có lý, chúng ta còn cần phải xem lệnh bài mới được.”

    Không ngờ có thể thuận lợi như vậy, Khương Nhiêu liền đưa lệnh bài của Tưởng Anh qua, Lục Đức Toàn kia đưa tay, không chỉ nhận lệnh bài mà còn nhéo một cái nặng nề lên tay Khương Nhiêu.
     

Chia sẻ trang này