1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Quy tắc nữ quan - Tác giả: Phồn Hoa Ca Tẫn - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 9/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20: Tóc đen
    “Được rồi, ngươi dẫn nàng ta đi nhận đi.” Lục Đức Toàn cười híp mắt, càng không ngừng đánh giá nàng từ trên xuống dưới, khiến cho Khương Nhiêu vô cùng ghê tởm, chỉ mong nhanh chóng đi nhận cho xong.

    “Nếu là thượng phục cục, chúng ta đang có một cái tay áo cần thêu, xin cô nương giúp cho.” Lục Đức Toàn hiển nhiên không tính bỏ qua như vậy.

    “Thượng phục cục nay đang gấp rút chế tạo cát phục, không có thời gian rảnh, Lục công công vẫn là nên mời inh khác thôi.” Khương Nhiêu nhận lệnh bài, xoay người lại bước đi.

    Lục Đức Toàn ở phía sau còn nói gì đó, nàng không nghe cũng không muốn nghe. Đột nhiên, cánh tay nhăn nhíu kia từ phía sau cầm lấy cánh tay của nàng, giọng nói kỳ quái vang lên, “Đã đến đây lại còn muốn chạy, không có dễ dàng như vậy.”

    Khương Nhiêu chán ghét hất hắn ra, lui về sau một bước, Lục Đức Toàn đóng cửa dễ như trở bàn tay, chậm rãi tiến lại gần, “Thấy ngươi cả người nhỏ nhắn non nớt thế này, làm nữ quan thật đáng tiếc, có muốn xuất cung hưởng thụ yên vui hạnh phúc hay không?”

    Chỉ thấy gương mặt Khương Nhiêu ẩn trong bóng tối cực kỳ quyến rũ. Nàng cười một tiếng, cũng ghé vào bên tai Lục Đức Toàn, “Cũng không biết Lục công công có thể khiến ta hạnh phúc thế nào? Ta ấy à, gì cũng không thiếu, chỉ thiếu một hán tử có thể yêu thương…”

    Nàng cố ý nhấn mạnh bốn chữ hán tử yêu thương, trong lời nói mang theo hàm ý trêu chọc như có như không, nhưng nghe xong, sắc mặt Lục Đức Toàn trở nên vô cùng đặc sắc, xanh đen luân chuyển, tựa như đốt khét đáy nồi.

    Nhục nhã như thế, nếu là tiểu thái giám khác thì sớm đã không nhịn được.

    Nhưng Lục Đức Toàn đã trải qua bao nhiêu chuyện đời, rốt cuộc nhịn cơn tức xuống, cười dâm đãng, “Không thử một lần, sao biết chúng ta không được?”

    Khương Nhiêu muốn buồn nôn, thầm nghĩ lão thái giám này là một yêu tinh, không thể cứng rắn với hắn.

    Trong nháy mắt, một mưu kế nổi lên trong đầu, nàng dãn mặt ra, đổi sang thần sắc yểu điệu, cắn môi không nói, càng khiến Lục Đức Toàn ngứa ngáy, như con mèo con đang quào.

    Hắn không tự chủ được lại vươn tay ra, lúc này đã sờ soạng lên gò má nàng, lại bị Khương Nhiêu chặn lại, quở trách, “Lục công công sao lại nóng vội như thế! Hiện giờ vẫn chưa phải lúc…”

    Nàng lại ghé vào bên tai nói mấy câu, lừa Lục Đức Toàn cười híp mắt, lại đưa đai lưng cho nàng.

    Cánh cửa đột nhiên bị đẩy ra từ bên ngoài, chỉ thấy Phùng Uyên sắc mặt không tốt xông vào, ánh mắt quét một vòng, đến lúc nhìn thấy Khương Nhiêu không có chuyện gì mới dịu đi, liền kéo nàng đi ra ngoài.

    Khương Nhiêu đi được ba bước thì quay đầu lại, Lục Đức Toàn ngứa ngáy khó nhịn, chà tay lên mũi ngửi một cái, tán gẫu cho đỡ thèm.

    Hắn ngồi trên ghế nằm ngâm nga điệu hát dân gian, nghĩ rằng Tưởng cô cô bên thượng phục cục không có nuốt lời, đã tặng một phần đại lễ thế này, sau này không thể thiếu nhân tình của nàng ta. Nghĩ vậy, hắn vội vàng phân phó hạ nhân lén đến chỗ Tưởng thượng phục tặng thêm phân lệ.

    Lại nghĩ đến lời nói vừa rồi của Khương Nhiêu, nhớ tới chuyện vụng trộm dưới trăng kia thì càng thêm dễ chịu.

    Phùng Uyên thấy tình hình vừa rồi, lúc đưa Khương Nhiêu ra khỏi cửa, hắn tức giận nói, “Lần tới cô nương lại đây, không cần đến tìm Lục công công.”

    Nhìn bộ dáng căm giận bất bình của hắn, lại nghĩ tới lão hồ ly kia, nàng không khỏi cảm thấy hắn thật là đáng yêu đơn thuần.

    Tâm tình không vui của Khương Nhiêu cũng tan vài phần, “Bất quá đều là xem sắc mặt người ta mà làm việc, cần gì phải lo lắng? Hôm nay vẫn là nên cám ơn ngươi.”

    Phùng Uyên nhiệt tình khó chối từ, cố ý đưa nàng về Hoa Chương Cung mới được.

    Sau đại điển phong hậu, vì để ban thưởng nữ quan Lục thượng đã vất vả cần cù khổ cực, Tạ Hoàng hậu đặc biệt mở rộng tiền lệ, mỗi buổi chiều đều cho ngự thiện phòng đưa một số canh thang bí mật chế ra, bổ dưỡng thân mình, ai cũng có phần.

    Canh nấm tươi ba sợi, canh trứng dưa muối, hạt sen ngân nhĩ, bốn mùa ấm hồng các loại, đều là món ăn quý và lạ vô cùng chất lượng. Nhóm nữ quan thường ngày không có lộc ăn có thể được hưởng mỹ vị như thế.

    Khương Nhiêu khẩu vị thanh đạm, thích nhất chính là hương vị canh nấm tươi kia, lần này Lục thượng lệnh cho cung nữ mỗi ngày đều phải mang canh nấm tươi đến cho nàng, những hương vị khác đều đưa cho người bên ngoài.

    Trong thời gian này, Tưởng Anh mượn đủ loại cớ, phái Khương Nhiêu đến phủ nội vụ chạy chân, Khương Nhiêu ngoài miệng thì luôn không tình nguyện, nhưng chung quy vẫn phục tùng mệnh lệnh.

    Đối với kết quả như vậy, Tưởng Anh rất hài lòng, có lẽ Lục Đức Toàn sẽ không khiến nàng ta thất vọng, cho dù chuyện này không thành, mình còn có chiêu khác.

    Lần này, Khương Nhiêu đúng là chắp cánh khó chạy thoát.

    Cũng may mỗi lần qua đó, Phùng Uyên đều đi theo nàng, một tấc cũng không rời, cứ như sợ nàng bị thua thiệt.

    Mấy lần như thế làm cho Khương Nhiêu có chút áy náy, Phùng Uyên chỉ cười cười. Đang trên đường trở về, hắn cố lấy dũng khí nói, “Nếu cô nương muốn cảm tạ ta, vậy thêu cho ta một cái khăn được không?”

    Khương Nhiêu nhớ tới đai lưng lần trước của Lục Đức Toàn bị ném vào trong góc, nhất thời không trả lời.

    Gương mặt Phùng Uyên thoáng có chút thất vọng, “Cô cô không cần quan tâm, là ta mạo phạm.”

    “Chờ xong lần này đã.” Khương Nhiêu đột nhiên gọi hắn lại, cười sáng rỡ, “Chắc chắn sẽ làm để thể hiện lòng biết ơn, ngươi đừng ngại thô sơ là tốt rồi.”

    Mây mù tản ra, Phùng Uyên cười sang sảng, hắn gãi gãi đầu, suy nghĩ hồi lâu mới bật ra một chữ, “Được!”

    Sau đó hắn cáo từ rời đi, Khương Nhiêu khẽ động trong lòng, cảm thấy thoải mái nhưng lại thương xót, thần thái thẳng thắn như vậy, không nên thuộc loại nam nhân không hoàn chỉnh, quả thật đáng tiếc.

    Ngày mai chính là đại điển, năm bộ cát phục của Hoàng hậu cùng tất cả thường phục đều phải hoàn thành đúng hạn, Diêu Dao bên ti bảo cũng đã làm xong việc, liền mời Khương Nhiêu ra cái đình đá nhỏ ở hậu viện ăn khuya.

    Gió đêm thổi qua, hơi quất vào mặt.

    Khương Nhiêu vừa ăn một miếng, mùi dưa muối nồng nặc ở Diêu Dao phía đối diện xông vào mũi, dạ dày nàng hơi rút lại, nàng nhất thời che miệng, nhịn cơn buồn nôn xuống.

    Diêu Dao vội vàng đưa khăn qua, “Có chỗ nào không thoải mái?”

    Khương Nhiêu uống chút nước trà, mới nói, “Có lẽ là mấy ngày nay làm việc mệt quá.”

    Từ lúc Hoàng hậu thưởng canh tới nay, nàng thường xuyên có triệu chứng này.

    Diêu Dao hơi đổi sắc mặt, bỗng nhiên liên tưởng tới Tiểu Tú bị xử tử mấy ngày trước đó, không khỏi nhìn Khương Nhiêu chòng chọc.

    Khương Nhiêu cũng ngây ngẩn cả người, đầu óc ong ong.
    Diêu Dao là người thông minh, tất nhiên sẽ không vạch trần, chỉ mơ hồ nhắc nhở nàng phải chú ý thân mình, nếu có gì khó chịu thì dùng thuốc đúng bệnh, chớ để bệnh nhỏ trở thành bệnh nặng.

    Trở lại trong phòng, đang lúc tâm trạng không yên, Khương Nhiêu đột nhiên nhớ tới một quyển sách thuốc cổ đã xem qua từ trước. Trong đó quả thật có ghi lại cách nghiệm thân bằng thủ cung sa. Nếu vẫn còn là xử nữ, dấu trên cánh tay sẽ không biến mất, nếu ái ân cùng nam tử, sẽ từ từ phai dần.

    Nhưng bài thuốc gia truyền thủ cung sa đã thất truyền từ triều trước, trăm năm sau mới có quan viên mới khai quật được từ di chỉ Đại Yến.

    Cho nên, dựa theo thời gian suy luận, nay là thời kỳ của Chiêu Hoà Đế, cũng không hề lưu hành phương pháp này.

    Ban đêm đèn lồng bên ngoài cung điện hạ xuống, thạch sùng cũng không hiếm thấy, về phần chu sa, trong ti bảo lại càng dễ lấy.

    Khương Nhiêu đặc biệt sớm kết thúc công việc, đóng cửa sổ lại, lấy cối đá ra, nghiền nát tất cả nguyên liệu.

    Vén ống tay áo lên, trên cánh tay non mịn hoàn toàn sạch sẽ.

    Khương Nhiêu cắn cắn môi, rốt cuộc cũng hạ quyết tâm, lấy bút lông chấm thủ cung sa lên cánh tay, Khương Nhiêu chăm chú nhìn.

    Dưới ánh nến mờ nhạt, dấu thủ cung sa đỏ thắm như mới.

    Nếu nửa canh giờ sau màu sắc không nhạt đi, như vậy là có thể chứng minh mình trong sạch!

    Nhưng còn chưa kịp chờ đợi, Khương Nhiêu bỗng nhiên cảm thấy đầu óc mê man, nàng vội vàng thu dọn hết mọi thứ, không để lại dấu vết.

    Khi trở về phòng, ánh mắt có thể nhận ra, không biết từ khi nào, trong hộc tủ gỗ lim trước mặt lại có nhiều hơn một cái lư hương, đang bốc lên khói trắng.

    Nàng run rẩy đi tới, cánh tay vươn giữa không trung hạ xuống.

    Chỉ nghe có tiếng động trong phòng vang lên, rồi không còn động tĩnh gì nữa.

    Cửa điện xa xa mở ra, Tưởng Anh nhìn cô gái bất tỉnh nhân sự trên giường, thần sắc thản nhiên. Lại nhìn phượng bào đỏ rực trong tay, nàng ta khinh miệt cười một tiếng, lưỡi dao sắc bén hạ xuống, chỉ thấy chính giữa huyền điểu trên áo có một vết rạch rất sâu.



    Sắc trời tờ mờ sáng, nữ quan Lục thượng sớm đã thức dậy, khắp nơi chuẩn bị, Ngô ti y tìm mấy lần cũng không tìm được bóng dáng Khương Nhiêu.

    Thái Vi hoảng hốt chạy tới, nói là không tìm thấy bộ váy cửu phượng huyền điểu của Hoàng hậu nương nương mặc hôm nay.

    Ngô ti y lo lắng, nếu không có món này, như vậy chính là tội thất trách lớn, đại điển phong hậu, quần thần làm lễ, tuyệt đối không thể có sơ sót!

    Trái lại, Tưởng thượng phục thì bình tĩnh nhất, sau khi sai người cẩn thận điều tra thì tự mình đến Vũ Hợp Cung của Tịnh Thái hậu bẩm báo.

    Thấy nàng ta nhận lấy trách nhiệm, đám người ti y đều thở phào nhẹ nhõm, không khỏi tuân mệnh nàng ta.

    Sáng nay đột nhiên tỉnh lại, thấy không còn buồn ngủ, Vệ Cẩn mới tới sớm nửa canh giờ, đến chỗ Chiêu Dương Điện. Trong ngoài dĩ nhiên đã bố trí thỏa đáng, im lặng có trật tự.

    Từ nhiều năm trước đã tới đây một lần, đến nay chưa từng bước qua, nay cảnh trí dồi dào, có thể thấy nhóm cung nhân vô cùng chăm chỉ.

    Chiêu Dương Điện là do Tiên đế định ra, là điện các dùng để sắc phong phi tần.

    Cao Ngôn và Toàn Cơ đi theo hầu hạ, Vương thượng nghi đã đến chỗ Hoàng hậu.

    Vệ Cẩn băng qua chính điện, chợt có mùi hương như có như không truyền đến, Toàn Cơ dẫn đường ở phía trước, vèn bức rèm ngọc bích lên thì tìm được nội thất.

    Từng bước đi về phía trước, lại thấy Toàn Cơ chợt dừng bước, cúi người hành lễ, “Nô tì tham kiến Hoàng hậu nương nương.”

    Trên giường hoa kia là cô gái mặc phượng bào đỏ rực đang gối đầu lên cánh tay, quang ảnh búi tóc cửu long với mũ tứ phượng lay động.

    Nhưng không có tiếng đáp lại, Vệ Cẩn cũng nghe thấy động tĩnh, nghĩ rằng Hoàng hậu mà lại có thể tới trước cả mình.

    Toàn Cơ liền nói, “Có thể thấy được Hoàng hậu nương nương dụng tâm, sợ đại điển có sai sót gì nên trước thời gian đã tới rồi.”

    Vệ Cẩn gật gật đầu, vì thế chậm rãi bước vào.

    Cô gái trên giường nghiêng người vào bên trong, Vệ Cẩn khoanh tay đứng ở bên giường, lên tiếng gọi Hoàng hậu.

    Nàng không đáp lại, làm như đã ngủ. Hắn đưa tay, khẽ đẩy đầu vai, vẫn chưa tỉnh.

    Lần này, Vệ Cẩn cũng thấy khác thường, hơi hơi dùng sức, đột nhiên vặn thân thể kia sang đây. Rồi sau đó sửng sốt.

    “Các ngươi canh chừng ở bên ngoài, không cho bất kỳ ai tiến vào.”

    Hoàng thượng đột nhiên sắc mặt đại biến, Toàn Cơ vội vàng lui ra, đóng chặt cửa điện lại.

    Đập vào mắt là mái tóc đen phủ lên gối, xõa xuống thắt lưng, cần cổ, trước ngực, như thác nước đổ xuống, chim phượng màu vàng trước người giương cánh muốn bay, váy đỏ thắm như sen nở rộ bày trên giường hoa.

    Mà dưới mũ phượng, khuôn mặt cô gái sáng tỏ như sương, mày ngài môi đỏ, đuôi mắt là dấu chu sa kiều diễm.

    Cho dù quen nhìn mỹ nhân, Vệ Cẩn lúc này cũng không khỏi bị nàng hấp dẫn ánh mắt.

    Người trên giường rốt cuộc cũng mở hai mắt, đôi mắt đen láy như có sương mù che chắn.

    Nàng đỡ trán, có chút lờ mờ, bỗng nhiên nhớ tới hôm nay là đại điển, mới tỉnh táo lại.

    Vừa giương mắt thì sửng sốt, Khương Nhiêu chống người dậy, ánh mắt mơ mơ màng màng, “Sao bệ hạ lại ở đây?”
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21: Ân sủng
    Theo động tác đứng dậy của nàng, một lọn tóc dài từ trên cần cổ rũ xuống.

    Bộ dáng thuần khiết không hề chải chuốt như vậy, phong thái hồn nhiên biếng nhác sẵn có, cùng với cô gái ngày trước gặp qua, tưởng như là hai người.

    Mà dưới mũ phượng phượng bào là dung mạo mỹ lệ khó che, xinh đẹp rung động lòng người.

    Trong ấn tượng của Vệ Cẩn, Khương Nhiêu vĩnh viễn đều mặc nữ quan phục ảm đạm, trên mặt luôn nịnh nọt dối trá, nhưng vào lúc này, bộ dáng nàng như vậy, đúng là khó có thể đè xuống rung động dưới đáy lòng hắn.

    “Nàng nhìn lại cho rõ đi, đây là đâu?” Vệ Cẩn kéo nàng đứng dậy, Khương Nhiêu đứng không vững, không đi được hai bước thì ngả vào lòng hắn, mà cảnh tượng này, hoàn toàn chiếu vào chiếc gương cao cỡ một người bên giường.

    Long bào phượng y, tóc mây mặt hoa, hai người trong gương trông cực kỳ xứng đôi.

    Đợi Khương Nhiêu phục hồi tinh thần lại, nàng mới phát hiện mình đang mặc phượng bào, nằm ở trong Chiêu Dương Điện!

    Bất luận là cái gì, đều là tội chết khó tha!

    Khương Nhiêu vội vàng lấy mũ trên đầu xuống, “Nô tì bị người ta hãm hại!”

    Rõ ràng ngỗ nghịch Hoàng hậu là tội lớn, nhưng Vệ Cẩn lúc này lại không mảy may có ý truy xét.

    Chỉ là ánh mắt khác thường vẫn dừng trên người nàng, tựa như còn đắm chìm trong hình ảnh mỹ lệ như mộng như ảo vừa rồi. Khi thấy cô gái trước mắt vội vàng cởi phượng bào ra, hắn lại có chút luyến tiếc, không bỏ được mỹ cảnh như thế.

    “Thừa dịp hiện giờ không có người, thay đi thôi.” Vệ Cẩn nói như vậy, quả thật làm cho Khương Nhiêu thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng nghĩ lại, nếu Hoàng hậu hoặc là Thái hậu tới trước, như vậy hậu quả sẽ không tưởng tượng nổi.

    Rất rõ ràng, người hãm hại mình đúng là xuống tay độc ác, mà lư hương tối hôm qua chính là ngòi nổ.

    Nghĩ như vậy, trên mặt Khương Nhiêu bất giác hiện lên một tầng sương lạnh, mà nhìn qua cánh tay lại càng khiến nàng run rẩy.

    Trên cánh tay áo phượng bào lại bị cắt một chỗ rách dài chừng một thước, ngay cánh huyền điểu.

    Hiển nhiên, từng bước của kế hoạch này đều được tính toán kỹ càng, mất không ít thời gian.

    Vệ Cẩn nhìn nàng chỉ mặc tẩm y, tóc cũng chưa kịp búi lên, cứ mềm mại lay động bên hông.

    Khương Nhiêu lật cánh tay áo của phượng bào lên, lại bị hắn chậm rãi cầm lấy, “Khỏi phải nhìn, mặt sau bị rách rồi, Chiêu Dương Điện rất lạnh, mặc y phục rồi cũng không muộn.”

    Nhìn bốn phía, Khương Nhiêu không khỏi cười khổ, đành phải nói, “Tạ bệ hạ quan tâm, ở đâu còn dư xiêm y?”

    Tuy rằng miệng nàng đang ra vẻ kiên cường, nhưng thân hình run lẩy bẩy lại không lừa được ánh mắt của Vệ Cẩn.

    “Nô tì chỉ cần hai sợi thêu màu vàng và bạc, có thể cam đoan phượng bào này khôi phục lại như lúc ban đầu.”

    Vệ Cẩn nhớ tới lời đồn, nàng có tay nghề thêu thùa tinh xảo, nhưng hắn chưa bao giờ thấy qua, vậy nên vô cùng sảng khoái, lập tức lệnh cho Toàn Cơ tìm sợi thêu.

    Khương Nhiêu tính thời gian, bất chấp lễ nghi quân thần, lập tức ngồi lên trên giường, cẩn thận xe chỉ luồn kim.

    Một chỗ rách lớn như vậy, muốn áo tiên không thấy vết chỉ khâu cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Nhưng Khương Nhiêu lại rất thành thạo, chia thành hai mặt, theo thứ tự mà kéo sợi, đan chéo nhau xuyên qua.

    Vệ Cẩn ngồi cách đó không xa, thu hết bộ dáng hết sức chăm chú của nàng vào trong đáy mắt.

    Khương Nhiêu lúc này, đôi mắt chuyên chú, hoàn toàn chuyên tâm, cả người thoạt nhìn diu dàng mà im lặng, thỉnh thoảng có lọn tóc rơi xuống rồi vấn lên, từng cái nhấc tay động chân đều quyến rũ động lòng người.

    Mà quyến rũ như vậy, nếu không tùy tiện như trước, cũng không xu nịnh lấy lòng thì cũng là một vẻ đẹp thuần tuý.

    Có lẽ là đến bây giờ hắn mới phát giác, nàng đúng là nữ tử khí chất như huệ, tâm đẹp tựa lan như thế, hoặc là, chỉ có giờ phút này, đây mới là thật sự là Khương Nhiêu không có bất kỳ trang sức giả nào.

    Vệ Cẩn bước nhẹ đi tới, cởi ngoại sam khoác lên đầu vai nhỏ bé của nàng.

    Khương Nhiêu bị động tác của hắn làm cho cả kinh, mũi kim sắc nhọn không cẩn thận mà đâm vào ngón tay, nàng hít một hơi, Vệ Cẩn đi trước một bước, nắm lấy tay nàng, lạnh lẽo như băng.

    Lại nhìn trong mắt hắn đúng là cất chứa bao nhiêu dịu dàng, Khương Nhiêu có phần không thích ứng, nhất thời đoán không ra Hoàng thượng đang suy nghĩ cái gì.

    “Một bộ áo choàng thì chẳng đáng giá gì đâu, không cần hao tâm tổn sức như thế.” Hắn thế mà lại cúi đầu, há miệng ngậm đầu ngón tay non mịn của nàng, đầu lưỡi vòng qua, khiến cho nàng tê dại.

    Hắn chợt buông ra, Khương Nhiêu vội vàng rút tay lại, tựa như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh, “Phượng bào là tâm huyết của nô tì, thậm chí là toàn bộ ti y mấy ngày qua, tuyệt đối không thể bị hủy dễ dàng như vậy.” Hơn nữa, sau lưng người nọ bản thân mình càng khó chịu nổi, nàng càng phải tranh luận.

    Vệ Cẩn không ngắt lời nữa, chỉ im lặng đáp ứng, rồi sau đó ngồi xuống bên cạnh nàng.

    Chuyện này quả thật làm cho Khương Nhiêu được sủng mà lo.

    Chỉ chốc lát sau, phượng bào kia hoàn toàn mới như lúc ban đầu, bày ra trước mặt Vệ Cẩn, Khương Nhiêu hài lòng nở nụ cười, “Nô tì cũng không có nói khoác!”

    Lông mày Vệ Cẩn giật giật, hắn chỉ ừ một tiếng, Khương Nhiêu mới phát giác hiện giờ hai người ở cùng một chỗ, trên người mình còn khoác long bào.

    Nàng muốn cởi xuống, nhưng cũng không thể mặc tẩm y đi đi lại lại, tình thế thật khó xử.

    Ngoài điện đã có đám người giậm chân mà đến.

    “Hoàng thượng hẳn là đã tới trước?”

    Đó là giọng của Tịnh Thái hậu, Khương Nhiêu vội vàng cởi long bào ra, nhưng Vệ Cẩn lại giữ lại cho nàng, “Nàng cứ ngồi đó đừng nhúc nhích, chuyện sau đó trẫm tự sẽ xử lý.”

    Toàn Cơ và Cao Ngôn ở bên ngoài hơi cúi người, chặn đường lại, “Thái hậu nương nương dừng bước, mời ra ngoài điện nghỉ ngơi, bệ hạ có việc ở bên trong, tạm không tiện tiếp kiến.”

    Tịnh Thái hậu vẫn kiên quyết, “Hôm nay là ngày quan trọng, ai gia có việc cần gặp mặt Hoàng thượng.”

    Toàn Cơ hiển nhiên không thể ngăn lại, Tịnh Thái hậu liền đẩy cửa tiến vào. Dù sao vừa rồi Hoàng thượng đã nói, mình chỉ cần phối hợp là tốt rồi.

    Không ngại thân hình đang nghiêng ngả, nàng đã bị hắn ôm chặt vào trong lòng, che khuất tất cả ánh mắt.Tịnh Thái hậu nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, dù sao cũng là người trải qua sóng gió nên cũng không quá mức dậy sóng, chỉ nghiêm mặt nhắc nhở, “Hoàng thượng thích ai, sủng hạnh giữ ở bên người cũng không sao, chỉ là đừng trì hoãn chính sự.”

    Vệ Cẩn ra vẻ phong lưu, sửa sang lại quần áo, thanh nhàn đứng dậy, Toàn Cơ liền tiến lên giúp hắn thay y phục.

    Mà lúc này, cô gái trên giường đang khoác long bào, yếu ớt cúi đầu với Tịnh Thái hậu, “Nô tì tham kiến Thái hậu nương nương.”

    Tóc đen như suối, mặt mày tinh tế, có bao nhiêu quyến rũ.

    Khi Tịnh Thái hậu thấy rõ dung mạo của nàng, nhất thời bà liền thay đổi sắc mặt, nhìn về phía Hoàng thượng.

    Cho tới bây giờ, Vệ Cẩn đều là cao thủ diễn trò, ứng phó nữ nhân thì càng dễ như trở bàn tay.

    Chỉ thấy hắn rất tận tình nâng Khương Nhiêu dậy, “Đứng lên đi, một hồi Toàn Cơ sẽ đưa nàng trở về nghỉ ngơi.”

    Khương Nhiêu cũng hết sức phối hợp, nhẹ nhàng khom người cúi đầu, đôi mắt ẩn tình kia còn hơn tất cả mọi lời nói.

    “Vì sao lại là nàng ta?” Ngữ khí của Tịnh Thái hậu đã không ổn.

    Vệ Cẩn không thèm để ý, “Trẫm đã chuẩn bị xong, mẫu hậu cùng đi qua thôi.”

    Tưởng Anh chầm chậm ngẩng đầu từ phía sau, khi nhìn thấy Hoàng thượng quần áo xộc xệch ôm người nọ, tựa như sấm sét giữa trời quang, sau một lúc lâu vẫn chưa tỉnh hồn lại.

    Hết thảy… hoàn toàn đảo điên kế hoạch vốn có của nàng ta.

    Chính mình sớm đã đi mời Thái hậu, ai ngờ, Hoàng thượng lại tới trước một bước!

    Nàng ta chưa từ bỏ ý định, vẫn cung kính lạy nói, “Ti y thiếu một bộ cát phục, nô tì thấy bộ y phục trong tay Khương điển y nhìn rất quen mắt.”

    Khương Nhiêu cười cười, đem lại đây, chân thành nói, “Là hôm qua bệ hạ lén dặn, bảo nô tì mang sang trước xem một cái, xin Tưởng thượng phục xem qua.”

    Tưởng Anh gật đầu cười xoà, “Nếu là ý của Hoàng thượng, nô tì có thể an tâm, chỉ sợ ti y có sai sót, làm trễ nãi đại điển tiến hành.”

    Khi nói chuyện, nàng ta làm như lơ đãng, run rẩy mở phượng bào ra, ánh mắt dời xuống, nụ cười dừng ở bên môi.

    Vết rách dài hơn một thước, nay lại hoàn hảo như lúc ban đầu! Khó có thể tin, nàng ta lại nhìn Khương Nhiêu.

    Khương Nhiêu hiển nhiên đã sáng tỏ, cong cong khóe môi, “Đối với kết quả này, không biết thượng phục cô cô có hài lòng không?”

    Tưởng Anh chân thành cúi đầu, “Tất nhiên là hài lòng.”

    Hoàng hậu không biết đã đến khi nào, Vệ Cẩn nhìn quanh, cũng không cho Tưởng Anh bình thân, nhưng lại nói, “Ti chức thượng phục cục không quản lý kỹ, phạt nữ quan chưởng sự hai tháng bổng lộc răn đe.”

    Tưởng Anh vẫn cung kính cảm tạ, Vệ Cẩn lúc này mới quay đầu lại, tuy là cười, nhưng vẫn không nhìn thấu đáy mắt, “Hôm nay là đại điển tấn phong, Hoàng hậu nên sớm qua đây.”

    “Là thần thiếp nghĩ không chu toàn, bệ hạ bớt giận.” Tạ Doanh Nhu dõi mắt nhìn theo, Khương Nhiêu đang khoác áo của Hoàng thượng, mặt mày yêu kiều, không cần nhiều lời cũng hiểu vừa rồi đã xảy ra chuyện gì.

    Trước khi đi, Vệ Cẩn còn phân phó, “Toàn Cơ, lấy một bộ xiêm y lại đây, một hồi dùng loan liễn của trẫm đưa nàng trở về.”

    Tạ Doanh Nhu cười không mất phong thái, “Là đưa về Hoa Chương Cung, hay là Hàm Nguyên Điện?”

    Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều ngừng thở, có thể nghe cả tiếng kim rơi.

    Dùng loan liễn của Hoàng thượng đưa người đi, ngay cả Hoàng hậu cũng chưa từng hưởng thụ tôn vinh này, nhưng vào lúc này, nữ quan kia lại có ân thưởng như thế.

    Nếu trở về Hàm Nguyên Điện, như vậy chính là đại cục đã định, sau này Khương điển y nhất định là vững vàng leo lên địa vị phi tần.

    Nhưng lời Hoàng thượng nói ra lại ngoài dự kiến của mọi người, “Hỏi nàng ấy muốn đi đâu thì đưa đến đó thôi.”

    Dứt lời, hắn vén rèm châu lên, sải bước rời đi.

    Hoàng hậu hơi dang tay ra, giọng nói bình thản, “Hầu hạ bổn cung thay y phục.”

    Vệ Cẩn đã dùng phương thức cực đoan này nói ọi người ở đây, nói ỗi một vị phi tần trong cung này, hắn mới là chủ nhân thành Tử Vi. Bất luận kẻ nào cũng đừng có mưu đồ, vọng tưởng vượt qua.

    Hắn có thể sủng ngươi tận trời, mặc dù là nữ quan hèn mọn như Khương Nhiêu, cũng không phải là không thể. Nhưng hắn cũng có thể giẫm ngươi vào bùn nhão, bất luận thân phận tôn quý ra sao.

    Đế vương bạc tình, hắn đã thể hiện đến cực hạn.

    Khương Nhiêu không biết hành động vừa rồi của Vệ Cẩn rốt cuộc có mấy phần thật tình ở bên trong, nhưng có thể khẳng định, bọn họ vốn là lợi dụng lẫn nhau.

    Một người dùng để tẩy thoát tội danh, một người dùng để kinh sợ hậu cung, trả thù công bình.

    Lần này, Khương Nhiêu không ngu xuẩn đến mức không phân rõ tình hình thực tại.

    Cao Ngôn chuẩn bị loan liễn mời Khương Nhiêu đi ra ngoài, nàng không nhìn về phía ai, chỉ bình thản như tự thuật, “Làm phiền Cao công công đưa nô tì trở về Hoa Chương Cung.”

    Trái tim của Tạ Doanh Nhu vừa treo lên đã hơi rớt xuống, nàng bỗng nhiên xoay người, ngăn cản Khương Nhiêu, “Bổn cung vô cùng ngưỡng mộ tay nghề thêu thùa của Khương điển y, nếu ngươi nguyện ý, có thể đến ti chức ở Tử Thần Cung, địa vị và bổng lộc đều cao hơn so với hiện tại rất nhiều.”

    Khương Nhiêu lắc đầu, Tạ Doanh Nhu tiếp tục nói lời cám dỗ hơn, “Nếu ở Tử Thần Cung, có thể có nhiều cơ hội hầu hạ Hoàng thượng hơn.”

    Khương Nhiêu vẫn cười chối từ, “Hoàng hậu nương nương đừng xem trọng bản lĩnh của nô tì, thứ cho nô tì không thể tòng mệnh.”

    Nếu hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, Tạ Doanh Nhu cũng không miễn cưỡng nàng.

    Hai người đi lướt qua, cũng không nói nhiều nữa.

    Mọi người trong điện lui ra, Tạ Doanh Nhu khoác phượng bào lên, duyên dáng soi gương tự tán thưởng một lát, mặt không rõ buồn vui, quay đầu nói với Lưu Ly, “Truyền tin xuống, có thể hành động.”

    Trong lòng không ngừng có giọng nói nhắc nhở chính mình, bất luận là người hay là trái tim của biểu ca, bất luận là hậu vị hay là tôn sủng, một cái nàng cũng không thể bỏ lại.

    Đại điển tấn phong đúng giờ khai lễ.
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22: Tình cờ gặp gỡ
    Hoàng thượng đứng trên đài cao, nụ cười tuấn mỹ sáng rỡ, thâm tình chân thành nhìn cô gái khoác lụa hồng kia.

    Kia chính là thê tử chính thức của hắn, là nữ nhân tôn quý nhất Đại Chu, mẫu nghi thiên hạ.

    Tạ Doanh Nhu trang điểm thanh nhã, dáng vẻ như hoa, không hỗ cho thân phận và địa vị của nàng.

    Hai người dắt tay, cùng bước lên long tháp, rồi sau đó bách quan yết kiến, mệnh phụ lạy chầu.

    Tịnh Thái hậu nhìn đế vương trên long ỷ do chính tay mình dưỡng dục, đột nhiên không biết mang nữ nhi tốt nhất của Tạ gia gả cho hắn, rốt cuộc là đẹp đôi sẵn có, hay là cô tịch cả đời.

    Mà trong mắt Vệ Cẩn lúc này, chỉ có giang sơn như họa của hắn, thê tử của hắn chỉ có thể là Tạ Doanh Nhu, cùng Tạ thị to lớn phía sau nàng. Mà những thứ này vốn không hề liên quan đến tình yêu nam nữ.

    Ngay lúc quay đầu lại, đập vào mi mắt, hình như là một gương mặt kiều mị khác, tiếng lòng không khỏi khẽ động, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh trở lại.

    Hậu cung sắc phong xong, cung quy đã thành.

    Mùng một, mười lăm mỗi tháng hưu mộc (1), Hoàng thượng sẽ ngủ lại Tử Thần Cung, đế hậu ngủ với nhau. Những ngày còn lại là thuộc về phi tần khác trong hậu cung.

    (1) hưu mộc: lệ ngày xưa làm quan cứ sau một số ngày nhất định thì được nghỉ một lần để tắm gội, cho nên ngày lễ nghỉ cũng gọi là hưu mộc

    Dù sao cũng là tân hậu mới phong, dù cho Vệ Cẩn xuất phát từ tình cảm hay là hình thức, đã nhiều ngày liên tiếp hắn đều ngủ ở Tử Thần Cung.

    Chỉ có một lần đến Lưu Sương Các thăm Bạch Tiệp dư, Hoàng hậu cũng biểu hiện vô cùng rộng lượng, ra hiệu ngầm Hoàng thượng cần phải săn sóc Bạch tiệp dư mang long tự nhiều hơn, nhưng Vệ Cẩn chỉ cười đáp ứng, vẫn ở lại với nàng.

    Nhưng ngoài ý muốn của Khương Nhiêu, Hoàng thượng chỉ phong hậu vị, nhưng vẫn chưa ban phong hào Chiêu Ý. Cho nên, trước mắt, Tạ Doanh Nhu chỉ là Tạ Hoàng hậu, mà không phải Chiêu Ý Hoàng hậu!

    Đêm đó, Tưởng Anh đang ngồi một mình trong phòng bày mưu tính kế, bỗng nhiên có tiếng động ở cửa, nàng ta thản nhiên nói, “Có việc gì ngày mai hãy quay lại, đã nghỉ ngơi rồi.”

    Nhưng tiếng gõ cửa vẫn không dừng lại, ngược lại càng dùng sức.

    Tưởng Anh lúc này mới không thể không đứng dậy mở cửa, gương mặt nàng ta có chút sa sầm, đối diện với Khương Nhiêu mặt mày sắc sảo ngoài cửa.

    Đang lúc hơi ngẩn ra, Khương Nhiêu giơ tay ném một cái, lư hương kia liền lăn vào trong phòng, toả ra một tầng tàn hương.

    Tưởng Anh đứng bất động, che miệng mũi lại, khẽ ho khan vài tiếng, Khương Nhiêu liền nghiêng người, tựa vào cánh cửa, cười tươi rói.

    Tưởng Anh cũng ung dung đáp lại, “Với thân thể hèn mọn của ngươi mà có thể trèo lên long sàng, quả thật may mắn, nhưng đừng lấy vận may nhất thời mà cho là ân sủng. Có lẽ ngươi phải cảm ơn ta một cái, cũng phải có chút thành ý.”

    Khương Nhiêu gật gật đầu, “Đương nhiên phải tạ ơn cô cô, hơn nữa, phần đại lễ này, sẽ rất — thành ý.”

    Tưởng Anh khinh bỉ nhìn sang chỗ khác, “Xin khuyên ngươi một câu, trăm ngàn lần đừng quá đắc ý.”

    Ngón tay trắng nõn nhỏ nhắn của Khương Nhiêu cầm cánh cửa, nàng đáp lại, “Cũng xin khuyên ngươi một câu, trăm ngàn lần đừng quá sơ ý!”

    Có một nụ cười đắc chí xẹt qua gương mặt Tưởng Anh, nàng nói, “Đến lúc đó, gặp mặt sẽ hiểu.”



    Ba ngày sau, Hoàng thượng tổ chức gia yến, tất cả dòng họ Vệ thị đều có mặt, không có ngoại thần.

    Ca cơ đào kép của nhạc phủ, oanh ca yến hót, đàn sáo bên tai không dứt, cảnh sắc phồn hoa cẩm tú.

    Đang lúc bầu không khí bữa tiệc hoà thuận vui vẻ, La Thành Vương thân là đại ca ruột thịt của Hoàng đế, tất nhiên là ra làm gương trước, nâng ly kính vua, huynh đệ tình thâm.

    Mấy người còn lại, bất luận là chân tình hay giả ý đều phụ họa theo, nhất thời nhộn nhịp vô hạn.

    Tịnh Thái hậu cũng nâng ly nói chuyện, cảm động và nhớ nhung công đức của Tiên đế, tán gẫu lấy an ủi.

    Rượu ngon, cao lương mỹ vị, quần là áo lụa, tóc mai yểu điệu.

    Vệ Cẩn không đánh mất thời cơ mà chuyển đề tài, bốn lạng bạt được cả ngàn cân (2), phân đất phong hầu cho các vị vương gia, rời xa kinh thành, nhưng đều là vùng đất phú quý, tuyệt đối sẽ không ủy khuất.

    (2) bốn lạng bạt được cả ngàn cân: một chiêu trong Thái cực quyền, ý nói dùng lực rất nhỏ mà vẫn có thể đánh thắng

    Ca múa say sưa, Vệ Ly lặng lẽ đứng dậy, nói là đi ra ngoài giải mùi rượu.

    Không bao lâu sau, Hoàng thượng cũng sớm rời chỗ.

    Trăng sáng trên cao, trong lành dễ chịu.

    Cao Ngôn đi theo phía sau, chưa hề phát hiện Vệ Cẩn đã đi tới ngự hoa viên, mà theo hướng bước chân, đúng là chỗ Hoa Chương Cung.

    Nghiền ngẫm thánh ý, Cao Ngôn liền nói, “Hay là để lão nô đến Hoa Chương Cung một chuyến, mời Khương điển y lại đây?”

    Vệ Cẩn cũng không đáp lại lời của hắn, trầm ngâm một lát rồi đột nhiên hỏi, “Ngươi nói xem, trẫm thiếu nữ quan hầu hạ ngự tiền phải không?”

    Cao Ngôn nhất thời hiểu ý, “Vương thượng nghi chịu trách nhiệm lễ nghi các cung, công việc bận rộn, bên cạnh Hoàng thượng cũng chỉ có một nữ quan là Toàn Cơ cô cô, theo lão nô thấy, quả thật là thiếu chút.”

    Ánh mắt Vệ Cẩn dừng trên nhánh hoa đào xanh tốt, trên cánh hoa mềm mịn, giống như có cô gái xinh đẹp nở nụ cười.

    Cao Ngôn thấy Hoàng thượng hiếm khi có tâm tình tốt, vì thế mới tiến lại gần nói, “Bệ hạ không chỉ thiếu nữ quan, hậu cung cũng hơi ít.”

    Vệ Cẩn nheo mắt liếc hắn một cái, “Lòng dạ ngươi thật ra không nhỏ.”

    Cao Ngôn vội vàng cười nói, “Lão nô là muốn trong hậu cung nhiều chủ tử chút, cũng thêm nhiều hoàng tử đế cơ, Hoàng thượng cũng bớt cô đơn.”

    Giọng nói Vệ Cẩn lạnh lẽo, “Cũng sẽ nhiều thị phi hơn.”

    Tuyển tú rất nhanh sẽ cử hành, tuy rằng là ý của Thái hậu, nhưng nay hậu cung không đủ, hắn năm nay xấp xỉ ba mươi, không thể không lo lắng chuyện con nối dõi.

    Huống hồ, trong này còn bao hàm nhiều nhân tố chính sự, chuyện tuyển tú này phải làm. Những thứ này nay đều giao cho Hoàng hậu xử lý, hắn vẫn chưa để bụng.Bỗng nhiên, cách đó không xa hình như có tiếng ca du dương truyền đến. Trầm bổng như tiếng chim hoàng anh, dưới ánh trăng càng rung động lòng người.

    Tiếng ca chợt cao chợt thấp, dần dần trầm xuống, Cao Ngôn nhìn về phía Hoa Chương Cung, “Bệ hạ, có khi nào là Khương điển y?”

    Vệ Cẩn làm như thưởng thức một hồi, cười nói, “Trong hậu cung này ai cũng có thể, ngoại trừ nàng.”

    Ánh trăng câu người như thế, giọng hát động lòng người như thế, nếu Vệ Cẩn không đi tới xem, không đi tìm đáp án, vậy quả nhiên là thật xin lỗi mỹ nhân này đã một phen dụng tâm lương khổ.

    Gió trăng tĩnh lặng, ngày tốt cảnh đẹp.

    Vệ Cẩn xưa nay đều là người mang vẻ gió mây, tất nhiên sẽ không phụ lòng.

    Cô gái kia thân ảnh màu tím nhạt, lay động trong gió đêm, mặc dù là cách khóm cây cũng có thể phán đoán ra, đây là dáng vẻ một cô gái mềm mại như nước.

    Tưởng Anh đã đợi ở đây hai canh giờ, nàng ta cố ý đổi nữ quan phục cũ kỹ mà mặc vào bộ y phục hoa văn bách hợp mang từ nhà vào đây, tay áo bồng bềnh, tăng thêm thanh tao.

    Trâm ngọc bích cài lên mái tóc dài, thanh lệ lạ thường, Hoàng thượng quen nhìn phi tần son phấn dày đặc, trang sức tinh xảo, xinh đẹp tươi mát giản đơn như vậy càng có sức dụ dỗ chí mạng.

    Nghe thấy động tĩnh phía sau, Hoàng thượng từng bước tiến lại gần.

    Tưởng Anh vẫn làm bộ như không hề phát hiện mà tiếp tục ngâm xướng, tiếng ca điệu hát càng dịu dàng bi thương.

    Tất cả tính toán của nàng ta đều rất chuẩn, thời gian, địa điểm, nhân vật, đều không thiếu một phần, ngay cả bài hát và cách ăn mặc đều thượng thừa, nhưng Tưởng Anh ngàn tính vạn tính, cũng không hề nghĩ ra, trăm năm trước trong thành Tử Vi, còn có một người cũng hiểu rõ tiên cơ giống như nàng ta.

    Vệ Cẩn đã tách ra khỏi rừng đào, chậm rãi tới gần.

    Ánh trăng ấm áp, hoa mai đung đưa, làm cho tất cả mọi thứ đều như là một lần vô tâm mà tình cờ gặp gỡ.

    Nhưng, ngay tại thời khắc mấu chốt, từ một hướng khác, bỗng nhiên một thân ảnh màu trắng chạy tới rất nhanh.

    Vừa chạy vừa thở nhẹ, phá vỡ sự yên tĩnh vốn có.

    Tất cả kế hoạch lặng lẽ dừng lại. Tưởng Anh nghiêng người, hơi cứng ngắc.

    Vệ Ly vốn đi dạo không mục đích, vừa hay cũng đến ngự hoa viên, ai ngờ vừa mới đến đã bị một bóng người nhỏ đụng phải.

    “Cứu ta!” Khương Nhiêu nắm lấy vạt áo, tóc đen tuy rằng tán loạn nhưng vẫn mang bộ dạng thướt tha, áo khoác không biết đã rơi đi đâu, chỉ còn lại bộ áo váy mỏng, dưới ánh trăng càng lộ vẻ lung linh.

    Lục Đức Toàn mới vừa vụng trộm với Khương Nhiêu, thấy nàng còn chưa lên tiếng đã bỏ chạy, cho là thẹn thùng muốn tới chỗ ít người hành sự, nhất thời bị sắc làm mờ mắt, liền đuổi theo chạy tới đây.

    Chẳng biết dọc đường đi, Khương Nhiêu đã cởi ngoại sam ra, xáo trộn búi tóc, hắn lại hoàn toàn không hề hay biết, không thể thoát ra.

    Vệ Ly thấy rõ diện mạo, hơi ngẩn ra, liền dang tay giữ nàng lại, “Là ai khi dễ nàng? Chạy nhanh như vậy.”

    Nghe thấy giọng nói trên đỉnh đầu, Khương Nhiêu cũng giật mình, vội vàng ngẩng đầu lên, đập vào trong mắt, rõ ràng là gương mặt Vệ Ly, mà không phải Vệ Cẩn…

    “Vì sao ngươi lại ở đây?” Khương Nhiêu thốt ra, lại nhìn phía sau, Lục Đức Toàn lúc này mới chợt hiểu ra, vội vàng lui trở về.

    Vệ Ly mắt sắc, lớn tiếng gọi hắn lại.

    Lục Đức Toàn vẻ mặt vui cười, chắp tay nói, “Nô tài tham kiến Vương gia, nếu không có chuyện gì, nô tài cáo lui trước.”

    Lại nhìn bộ dạng tán loạn, kinh hoảng của Khương Nhiêu, còn có khuôn mặt dày đặc âm khí của Lục Đức Toàn, Vệ Ly không cần hỏi nhiều cũng biết đã xảy ra chuyện gì!

    Hắn từng bước tiến lên, nâng cán quạt ngọc cốt lên, hung hăng tát Lục Đức Toàn một bạt tai, hắn quay đầu, đôi mắt hẹp dài nhìn Khương Nhiêu, “Nàng không chịu cùng ta xuất cung, muốn ở lại đây bị hiếp đáp, nếu bà ấy biết thế thì sẽ làm như thế nào?”

    Ngay lúc hắn muốn động thủ lần nữa, Khương Nhiêu cầm cánh tay hắn ngăn lại, dù sao đây là ở hoàng cung, mặc dù Vệ Ly là Vương gia tôn quý nhưng không có quyền lực trực tiếp mà có thể trừng trị thái giám nội đình, nói trắng ra thì, mọi chuyện phát sinh trong hậu cung này đều là gia sự của Hoàng đế, hắn chính là người ngoài.

    Vệ Ly thấy Khương Nhiêu như thế, trong lòng tất nhiên hiểu được nàng đang suy nghĩ ình, vì thế mới chậm rãi buông tay.

    Lục Đức Toàn che mặt, ánh mắt hung ác nhìn chằm chằm Khương Nhiêu, nín thinh quỳ ở đó.

    “Ta không xuất cung với ngươi, đều không phải là ta không muốn, mà là…” Khương Nhiêu giải thích được một nửa, đột nhiên phát hiện, thật ra thì cũng không quá khác biệt, nên dứt khoát không tiếp tục nữa, mà đổi lời hỏi, “Bà ấy, là chỉ ai?”

    Vệ Ly cười một tiếng, phong thái mị hoặc, “Nàng thật sự là quên triệt để, ngay cả mẹ ruột của mình cũng quên.”

    Mẹ ruột…

    Khương Nhiêu căng thẳng, “Không phải Trịnh Thu nói, chúng ta đều được Yên Tần Hầu phu nhân thu dưỡng…”

    Trên mặt Vệ Ly lại có chút khác thường, “Lời của nàng ta mà nàng cũng tin.”

    Nhưng vào lúc này, một giọng nam trầm thấp vang lên, “Nơi này náo nhiệt thật.”

    Lục Đức Toàn đang quỳ trên mặt đất, vừa nghe thấy giọng Hoàng thượng thì hai chân chợt mềm nhũn, sắc mặt trắng bệch.

    Vệ Cẩn lúc nãy ở đằng xa nhìn một lát, hai người bọn họ cứ công khai đứng ở một chỗ nói chuyện như vậy, thân mật như thế. Vô cùng chướng mắt.

    Tuy rằng Vệ Cẩn đã sớm buông thả tâm tính, mặc kệ những chuyện đã qua, biểu hiện hiện giờ của Khương Nhiêu làm hắn rất vừa lòng, giờ đây, chuyện cũ cứ như vậy mà trôi qua, không muốn tiếp tục truy cứu. Nhưng chuyện xảy ra vừa rồi kia, Vệ Cẩn cũng không phát hiện, sắc mặt mình có bao nhiêu khó coi.

    Cao Ngôn ở bên cạnh đã sớm đổ mồ hôi lạnh, sắc mặt Hoàng thượng lạnh như băng, lạnh đến mức có thể khiến hoa trên cành kết sương.

    Mặc dù tất cả kế hoạch đều hướng về phía Vệ Cẩn, nhưng lời nói của Vệ Ly lại thành công chuyển dời tâm tư của nàng, quá nhiều nghi vấn sống động như thật.

    Nhưng Vệ Cẩn đã tới trước nàng một bước, đi nhanh lại đây, mạnh mẽ kéo nàng từ trong lòng Vệ Ly ra, dán vào bên cạnh mình, giống như tuyên bố thuộc quyền sở hữu vậy.

    “Phạm vi Lăng Bình Vương tản bộ hình như hơi rộng một chút.” Ngữ khí Vệ Cẩn tuy rằng nhã nhặn nhưng lại lộ ra chút bất thường.

    Vệ Ly cũng không phản bác, chỉ là ánh mắt đảo qua Khương Nhiêu, cười dịu dàng, “Nàng không thể trở thành người của bệ hạ.”
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23: Tấn vị
    Sau đó, Vệ Ly nhìn về phía người trên mặt đất, “Chỉ có điều trước đó, thần nhắc nhở bệ hạ, không thể lưu lại người này.”

    Thấy hắn đi xa rồi, Khương Nhiêu như muốn thoát khỏi xiềng xích mà chạy theo, điều này khiến cho Vệ Cẩn càng thêm phiền muộn, dứt khoát buông nàng ra, “Không có sự cho phép của trẫm, bất luận kẻ nào cũng không được rời khỏi đây nửa bước.”

    Khương Nhiêu không có động tĩnh gì, chỉ căm phẫn nhìn Lục Đức Toàn, cắn môi nói, “Nếu bệ hạ đến chậm một bước, chỉ sợ nô tì đã… đã…”

    Không nói thêm gì đi nữa, Khương Nhiêu bởi vì run rẩy mà cuộn mình ngồi xổm, vùi khuôn mặt vào hai đầu gối.

    Bộ dáng mảnh mai khổ sở như thế, Vệ Cẩn không thể không thương tiếc. Lại nhớ tới bộ dạng xấu xa dơ bẩn của Lục Đức Toàn, còn có Khương Nhiêu bởi vì giãy dụa mà vạt áo bị xé rách.

    Có thể nào cho phép hắn vấy bẩn.

    “Ai cho ngươi gan chó mà dám động đến nữ nhân của trẫm.”

    Vừa nghe lời này, Cao Ngôn không khỏi đồng tình liếc Lục Đức Toàn một cái, đêm nay, hắn thật xui xẻo.

    Khi Hoàng thượng tức giận, nếu có thể trách phạt thì đủ rồi, nhưng nếu ngữ điệu Hoàng thượng bình tĩnh như vậy thì tuyệt đối không thể chết yên lành.

    Quả nhiên, Vệ Cẩn nâng Khương Nhiêu dậy, vẫn dùng ngữ khí bình tĩnh thản nhiên như cũ nói, “Bãi chức tổng quản phủ nội vụ, mang xuống, đánh chết.”

    Lục Đức Toàn vốn còn đang dập đầu xin tha thứ, làm như bị dọa đến mơ hồ, sửng sốt một lát, bỗng nhiên kêu một tiếng, bò quỳ ra phía trước, muốn ôm lấy long ủng của Vệ Cẩn, “Nô tài đáng chết! Nô tài có mắt như mù! Nhưng không đến nỗi phải chết! Cầu bệ hạ khai ân, khai ân…”

    Hắn liên tiếp dập đầu, quay người lại bắt lấy làn váy Khương Nhiêu, “Nô tài xin chặt đôi tay bẩn thỉu này chịu tội với Khương cô cô, đại nhân người hãy rộng lượng tạm tha cho nô tài đi!”

    Lục Đức Toàn bên này than thở khóc lóc, nhưng Khương Nhiêu lại khẽ ồ một câu, ngón tay mịn màng chỉ về phía bụi rậm, “Nơi đó hình như có người.”

    Tưởng Anh vốn thiếu chút nữa thì sẽ thành công, nhưng toàn bộ kế hoạch đều hóa thành bọt nước trong chớp mắt. Mới đầu nàng ta hận Khương Nhiêu, nhưng càng xem càng kinh hãi, chính mình quả thật từng nhiều lần ám chỉ, tạo cơ hội cho lão thái giám sắc quỷ Lục Đức Toàn kia xuống tay với Khương Nhiêu, loại trừ hậu hoạn, giải mối hận trong lòng.

    Nhìn bộ váy phong tình tao nhã của Tưởng Anh, trên mặt lại lộ vẻ sa sút, Khương Nhiêu lại rụt vào trong ngực Vệ Cẩn, không lên tiếng.

    Bởi vì lúc này, quả nhiên vô cùng im ắng, trong lòng Hoàng thượng lại rõ như gương sáng, thủ đoạn của Tưởng Anh như vậy, chỉ sợ hắn đã sớm nhìn thấu.

    Trò hay vừa mới bắt đầu, nàng cũng không hy vọng có người sớm rời sân khấu.

    “Nô tì… tham kiến bệ hạ.” Nàng ta xoa ngực, dịu dàng cúi đầu.

    Mãi đến lúc này, ánh mắt Vệ Cẩn lạnh như trăng sao mới chuyển qua Tưởng Anh. Hắn chăm chú nhìn một lát, nhưng cũng không cuồng phong mưa bão như trong tưởng tượng.

    “Tiếng ca của ngươi rất êm tai,” Vệ Cẩn thản nhiên nói một câu, Tưởng Anh chợt nở nụ cười, hắn lại nói tiếp, “Chỉ là trẫm thích im lặng, về sau đừng làm chuyện như vậy.”

    Nhưng càng bình tĩnh như thế, lại đúng là cho thấy, Hoàng thượng căn bản không hề để tâm đến mình, ngay cả tức giận cũng không hề mảy may.

    Trong lòng Tưởng Anh suy sụp, biết tiết mục này mà trôi chảy thì sẽ không còn đường sống.

    Nàng ta nhìn về phía Khương Nhiêu, nhưng Khương Nhiêu không nhìn nàng ta.

    Đến tận nước này, sĩ diện chỉ là chuyện nhỏ, truy cứu trách nhiệm là chuyện lớn, nếu Tưởng Anh không cam tâm, cũng chỉ có thể lui xuống trước, nhưng lại bị Khương Nhiêu mở miệng ngắt lời, “Thượng phục cô cô không phải nói có chuyện quan trọng trong người, mới gọi nô tì đi phủ nội vụ lĩnh bạc, bằng không, cũng sẽ không bị người ta bắt nạt…”

    Lục Đức Toàn là người láu cá thế nào, vừa nghe thấy đường ra thì vội vàng chỉ mũi nhọn về phía Tưởng Anh, “Bệ hạ minh giám! Nguyên nhân là vì Tưởng thượng phục nhiều lần gợi ý, nô tài mới hồ đồ đánh mất lương tâm, làm ra chuyện không bằng súc sinh này! Nể tình nô tài không biết chuyện, bệ hạ khai ân.”

    Vệ Cẩn cười lạnh, “Dùng từ không bằng súc sinh này rất hay, hiếm khi thấy ngươi tự hiểu lấy mình. Lục Đức Toàn ngươi dối trên lừa dưới, lạm dụng tư quyền cũng không phải một hai ngày, hoạn thần bất chính cũng nên chỉnh đốn, hôm nay mượn ngươi giết gà dọa khỉ thôi.”

    Dứt lời, hắn xoay người sang chỗ khác, lập tức có Vệ Úy từ nội đình đi tới, bịt miệng Lục Đức Toàn lại, kéo xuống.

    Quỳnh Ngọc Các bên kia tất nhiên cũng nghe thấy động tĩnh, Hoàng hậu, Liễu Tần vội vàng chạy tới, Bạch Dung hoa nói là thân mình không khỏe, không lại đây. Nay nàng ta thân kiều thể quý, không ai muốn trêu vào, cứ theo ý nàng ta.

    Lúc Hoàng hậu lại đây, chỉ thấy nữ tử áo sam tím đang quỳ, “Nô tì biết nhiều lời cũng vô dụng, chỉ cần bệ hạ có thể nguôi giận, Tưởng Anh cam nguyện chịu phạt.”

    Lại cẩn thận nhìn một cái, đúng là Tưởng Anh của thượng phục cục.

    Cơn tức giận của Vệ Cẩn hiện giờ cũng tiêu tan hết mấy phần, quan trọng là hắn muốn nhổ cái gốc cây già Lục Đức Toàn này, về phần Tưởng Anh, vốn không tính trọng phạt.

    Cho dù không nể mặt nàng ta thì cũng phải giữ thể diện cho Thượng thư, huống chi thái độ nhận sai của Tưởng Anh khá tốt, những chuyện này không quá gấp rút, tựa như vướng vào bụi cây, rất khó nhận định rõ ràng, liền đơn giản không để ý tới.

    Hoàng hậu cũng khuyên nhủ, “Tuy rằng bệ hạ sốt ruột, nhưng không nên trách phạt quá nặng, không bằng giao cho thần thiếp xử lý.”

    Vệ Cẩn tỏ vẻ đồng ý, lại kéo Khương Nhiêu ra, tuyên bố với mọi người, “Vừa lúc Hoàng hậu ở đây, trẫm muốn thăng Khương Nhiêu lên làm nữ quan thượng nghi ngự tiền, chuyên viết văn hàng ngày cho trẫm.”

    Thượng nghi là tứ phẩm, Khương Nhiêu nghe vậy cũng không khỏi kinh ngạc, nhưng suy nghĩ vừa chuyển, liền dần dần an định lại.

    Tối nay không uổng phí thời gian, loại trừ Lục Đức Toàn, áp chế Tưởng Anh, còn có thể một bước lên mây, thật là vui mừng hết ý.

    Khương Nhiêu liếc mắt một cái, Hoàng thượng thần thái tự nhiên, tựa như không cần lo lắng suy nghĩ của mình, vẫn cứ cương quyết, không cho người ta nghi ngờ.

    Đúng rồi, Vệ Cẩn như vậy mới chính là Cảnh An Vương nàng biết, nay là Chiêu Hòa Đế!

    Sắc mặt Hoàng hậu khẽ biến, “Thăng cấp phá lệ như vậy là trái cung quy, nữ quan điều đi nhận chức khác cần trải qua khảo hạch của Lục thượng.”Vệ Cẩn thản nhiên nói, “Người hầu hạ trẫm, cứ để trẫm thông qua là được, mấy cái quy chế tuyển chọn rườm rà kia nên linh hoạt chút.”

    Hoàng hậu tức khắc liền lộ ý cười, “Bệ hạ nói phải, Khương điển y tài nghệ xuất sắc, có lẽ năng lực không thể nghi ngờ, nhưng chọn lựa nữ quan bên cạnh bệ hạ, nếu như không cẩn thận, thần thiếp thật không thể an tâm, sẽ mau chóng sắp xếp thái y và y bà kiểm tra thân thể Khương điển y một phen, phải bảo đảm không có bệnh gì mới có thể yên lòng giao cho bệ hạ.”

    Đỡ Khương Nhiêu vẫn còn ngồi xổm bên cạnh dậy, không biết là vô tình hay cố ý, Vệ Cẩn vô cùng thân thiết vén tóc nàng lên, “Vậy nghe theo Hoàng hậu, trẫm muốn nhìn thấy nàng ấy ở Hàm Nguyên Điện.”

    Không biết trong mắt mọi người, cảnh tượng mập mờ sủng ái như thế lại khiến từng nữ nhân ở đây đau nhói.

    Dựa vào xuất thân nữ quan như nàng, quả thật làm người ta không thể tưởng tượng, cũng không có cách nào tưởng tượng.

    Nhưng chỉ có Khương Nhiêu cách quá gần mới đọc được đáp án trong đôi mắt u ám kia, Vệ Cẩn đẩy nàng lên tuyệt cảnh như thế, cũng chặt đứt đường lui của nàng, về sau, chỉ có thể mặc hắn nắm trong tay.

    Đương nhiên, Khương Nhiêu cũng không biết, Vệ Cẩn lúc này vẫn còn cất một phần tâm tư bí ẩn.

    Muốn ọi người biết được, Hoàng thượng trong lúc lơ đãng sẽ biểu lộ hoàn toàn, nhưng không muốn cho người ta thấy, mặc dù là sớm chiều ở chung, cùng ngủ với nhau, cũng đều như người xa lạ.

    Khương Nhiêu vô cùng bình tĩnh, tuy nhìn như rất đắc chí, nhưng tựa như lại hờ hững với danh lợi ân sủng, nàng chân thành cúi đầu, “Nô tì tạ ân điển của Hoàng hậu nương nương.”

    Nghiêng người sang một bên, cúi đầu với Vệ Cẩn, trong ngữ khí bất giác mang theo chút nũng nịu, “Tạ ơn bệ hạ.”

    Vệ Cẩn có thể hiểu được tâm tư của Hoàng hậu, nhưng nàng hẳn càng phải biết, thân là Hoàng hậu, bài học đầu tiên chính là dễ dàng tha thứ cho nữ nhân khác như thế nào.

    Ít nhất hiện giờ, Tạ Doanh Nhu thật xứng với địa vị hiện có, mà nói lý ra, lại đủ thùy mị xinh đẹp, luôn khiến hắn nhớ tới khoảng thời gian không màng danh lợi ngày còn trẻ, quý giá đơn thuần như thế.

    Cho nên, Vệ Cẩn đối với vị biểu muội của hắn rất tốt, quả thật là có mấy phần thật lòng, nhưng nếu Hoàng hậu ngộ nhận sự lưu luyến nhất thời thành tình yêu, vậy quả nhiên là quá sai lầm.

    “Chuyện đêm nay, trẫm không truy cứu nữa,” Vệ Cẩn rốt cuộc cũng quay đầu, lạnh nhạt nói với Tưởng Anh, “Thay Khương thượng nghi xử lý những chuyện còn lại của ti y, không thể chậm trễ.”

    Trong lồng ngực Tưởng Anh lúc này bao nhiêu phẫn nộ và thù hận, trên mặt cũng chỉ miễn cưỡng cười vui.

    Lại nhìn y phục đẹp đẽ trên người mình, bỗng nhiên cảm thấy có bao nhiêu châm chọc.

    Dạ yến, tản bộ ngự hoa viên, tiếng ca du dương, còn có tấn phong nữ quan. Hết thảy hình như đều rất đúng, nhưng kết cục không nên là thế này…

    Nhưng thật hiển nhiên, Khương Nhiêu là người thắng lớn nhất trong toàn bộ hậu cung đêm nay.

    Mọi người tản đi rồi, Tưởng Anh lúc này mới đứng dậy, Khương Nhiêu vén tóc, mỉm cười với nàng ta, “Đã sớm nói qua rồi, trăm ngàn đừng quá sơ ý, Tưởng thượng phục.”

    Trở lại ti y, thái độ mọi người đối với nàng có thể nói là long trời lở đất. Thật lòng mà nói, Ngô ti y không muốn mất đi một nhân tài như Khương Nhiêu, nhưng dù sao cũng là thăng chức, người đi đến chỗ cao, nàng cũng không thể quấy nhiễu.

    Diêu Dao từ ti bảo cách vách sang đây, tặng Khương Nhiêu một viên đá ngọc thạch tinh xảo, chỉ nói, “Người khác đều chúc mừng ngươi được thăng chức, ta lại cảm thấy quá đáng tiếc, tay nghề này của ngươi, chỉ sợ sau này không có đất dụng võ.”

    Khương Nhiêu đeo viên đá ở bên hông, mặt nở nụ cười đáp lại, “Không sao, ta còn có tay nghề khác.”

    Thần sắc trên gương mặt đầy toan tính, sáng rực chói mắt.

    Diêu Dao cười nhạt, vờ như đấm nàng một cái, “Lời này ngươi cũng dám nói.”

    Cô gái này, từ ngày đầu tiên biết nàng, cứ tự phụ, kiêu ngạo như thế. Nhưng chính vì đường hoàng như vậy, lại không thể nào khiến nàng chán ghét.

    Nhìn nhau cười, qua một lát lại im lặng, Diêu Dao cúi mặt xuống, có chút buồn bã như mất đi thứ gì đó, ánh mắt dời xuống, vân vê chiếc khăn mới làm xong, mặt trên thêu cây văn trúc màu xanh nhạt, tươi mát tao nhã.

    “Chiếc khăn này ta thích lắm, coi như làm vật tạm biệt vậy.” Đầu ngón tay Diêu Dao lượn vòng mấy cái, Khương Nhiêu lại cười lấy trở về, “Một hồi ta thêu cho ngươi một cái tốt hơn.”

    Diêu Dao nghĩ lại một chút, nhích lại gần hỏi, “Khai ra mau, đây là đưa cho ai?”

    Khương Nhiêu cũng không tính che giấu, bình thản đáp, “Chính là Phùng Uyên ở phủ nội vụ lần trước, hắn nhiều lần giúp đỡ, ta cũng coi như trả hắn một cái nhân tình, thanh toán xong xuôi.”

    Phùng Uyên…

    Trong phút chốc, Diêu Dao thất thần, trả lại chiếc khăn, “Nếu Tưởng thượng phục lại sai ngươi đi phủ nội vụ, nhất định phải cẩn thận chút, đừng giẫm lên vết xe đổ như chuyện Lục Đức Toàn…”

    Xem ra mọi người phía hậu cung đều biết thanh danh của Lục Đức Toàn này, Tưởng Anh kia sắp xếp như thế, tuyệt đối không chỉ là ngẫu nhiên.

    Thấy đến ngày nhậm chức, không biết rốt cuộc có dễ dàng vượt qua cửa ải Hoàng hậu hay không.

    Dùng bữa tối xong, Khương Nhiêu vẫn vùi đầu chỉnh sửa lại văn thư của ti y, lần này nàng đi, rất nhiều chuyện đều phải thu xếp cho xong, trước mắt, người thích hợp nhất thay thế mình là Triệu Yên. Ngô ti y biết rõ, nhưng Tưởng thượng phục đã có ý đề bạt Trương Trân Nhi.

    Đối với Ngô ti y mà nói, Tưởng thượng phục tuy là người lãnh đạo trực tiếp, không thể ngỗ nghịch, nhưng Khương Nhiêu sau này là thượng nghi tứ phẩm, lại nhận chức ở ngự tiền, phân lượng cũng rất nặng, tình thế khó xử.

    Khương Nhiêu được điều đi nhận chức khác, bất quá là ra một chủ ý, người đi trà nguội, không cần giữ phần tâm tư này.

    Chỉ chốc lát sau, bên ngoài có cung nhân tiến vào chuyển lời, nói có người tìm Khương điển y.

    Ước chừng đoán được là ai, Khương Nhiêu đi ra cửa bên Hoa Chương Cung, chỉ thấy có người cao cao đứng dưới hàng dây leo, đúng là Phùng Uyên.
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24: Mang thai
    Quan phục màu lam tôn thêm vẻ cao ngất của vóc người hắn, “Không biết tùy tiện tới trước có đường đột quá không?”

    Khương Nhiêu cười nhạt, lấy chiếc khăn đưa qua, “Cuối cùng ta không có nuốt lời.”

    Phùng Uyên cũng chưa nhận lấy, chỉ chỉ về phía trước, “Đổi chỗ khác nói chuyện, nơi này hơi bất tiện.”

    Hắn cười chân thành, mấy ngày nay quen biết nhau, Khương Nhiêu có ấn tượng rất tốt với hắn, là người ngay thẳng trong sáng.

    Hai người cùng đi với nhau, trong mắt Phùng Uyên vừa vui sướng vừa ảm đạm, “Chúc mừng cô cô lên chức ngự tiền, chỉ là sau này sợ rằng… không thường gặp nhau.”

    Khương Nhiêu mơ hồ không hiểu được hàm ý trong lời nói của hắn, kỳ thật đêm nay đồng ý gặp nhau, cũng là muốn phủi sạch quan hệ hai người hoàn toàn.

    Đang ở trước một cung xá hẻo lánh, Khương Nhiêu dừng bước, Phùng Uyên quay đầu lại, chỉ thấy thân ảnh mảnh khảnh của nàng lờ mờ dưới ánh đèn lồng, càng lộ vẻ chỉnh tề, trong lòng không biết chỗ kia là đâu, có phần chần chừ.

    “Đa tạ Phùng công công thường ngày giúp đỡ, ta vô cùng cảm kích, sau này nếu có khả năng, ta chắc chắn sẽ báo đáp gấp bội.” Khương Nhiêu hơi cúi đầu, hết sức lễ phép kéo khoảng cách ra.

    Mặt mũi Phùng Uyên có chút mơ hồ, chỉ là thân ảnh cao lớn từng bước một đi tới, càng lúc càng gần.

    Khương Nhiêu cũng không ra vẻ quá kinh hoảng, chỉ đưa chiếc khăn qua, ngăn giữa hai người.

    Phùng Uyên nhận lấy chiếc khăn, đồng thời, hai bàn tay đột nhiên nắm chặt, hoàn toàn bao vây nàng.

    Ngay lúc Khương Nhiêu đang phân tâm, cửa điện đang đóng chặt phía sau chợt mở ra, một đôi tay từ phía sau che miệng Khương Nhiêu lại, ra sức kéo vào trong!

    Mà gương mặt của Phùng Uyên thoáng chốc bị ngăn cách ở bên ngoài.

    Hết thảy đều phát sinh trong nháy mắt, sau đó yên tĩnh.

    Trước mắt tối đen một mảnh, Khương Nhiêu nín thở, cố gắng bình tĩnh trở lại.

    Người sau lưng buông lỏng tay ra, nàng sờ soạng trong bóng đêm, yếu ớt gọi Phùng Uyên một tiếng.

    Chỉ nghe hai bên tai có giọng cười khẽ, lanh lảnh the thé, “Phùng công công, nhanh nhanh hành sự thôi, chúng ta còn phải trở về báo cáo kết quả.”

    Giọng nói xa lạ này hiển nhiên là từ miệng một thái giám, không phải Phùng Uyên, cũng không phải Lục Đức Toàn.

    Hình như có người tới gần, Khương Nhiêu dán mặt vào tường, chậm rãi đứng dậy.

    Ánh sáng nhỏ nhoi thắp lên, chiếu vào gương mặt thanh tú của Phùng Uyên, hắn… vẫn luôn ở bên người!

    Mà lúc này, Khương Nhiêu đã hoàn toàn hiểu ra.

    Chỉ thấy trên mặt Phùng Uyên hiện lên một nụ cười quỷ dị, căn bản không hề giống hắn trước đây.

    “Ngươi ra ngoài trước coi chừng, đừng có rút dây động rừng.” Giọng hắn lạnh lùng, ánh mắt cũng lạnh lùng.

    Người nọ ném vật gì đó qua, Phùng Uyên vững vàng đón lấy, nắm ở trong tay, “Phùng công công hưởng thụ cho đã, đêm xuân một khắc đáng ngàn vàng.”

    Giọng nói kỳ quái kia dần biến mất ở ngoài cửa, Khương Nhiêu nghe thấy mà buồn nôn.

    Lại nhìn thứ Phùng Uyên nắm trong tay, là một thứ dài dài làm bằng ngọc màu trắng bạc.

    “Đừng sợ, chịu đựng một chút là được, ta sẽ không tổn thương cô cô.” Phùng Uyên cười càng tà ác, đã giam nàng trên mặt tường.

    “Ta nào có sợ, chẳng qua là chỉ sợ chủ tử của ngươi đêm nay phải thất vọng rồi.” Khương Nhiêu không ngừng nhắc nhở trong lòng, nếu sóng to gió lớn lúc trước đều tránh thoát thì sẽ không thể lật thuyền trong mương, càng không thể để hắn vấy bẩn.

    Phùng Uyên dừng một chút, do dự nhấc làn váy của nàng lên, dò xét ở bên trong.

    “Thứ trong tay ngươi căn bản không có đất dụng võ…” Khương Nhiêu đẩy hắn một cái, tuy lực đạo rất lớn nhưng khó mà dao động, trên mặt vẫn mang ý cười, khiến cho Phùng Uyên nhìn qua, phân tán sự chú ý, “Bởi vì, ta đã sớm không còn là tấm thân xử nữ.”

    Phùng Uyên nghe vậy thì thân mình cứng đờ, bàn tay dừng ở bên ngoài quần lót.

    Khương Nhiêu không chịu tỏ ra yếu thế, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, “Tên tuổi của ta đã sớm lan ra bên ngoài rồi, Phùng công công, đừng nói ngươi không biết chuyện.” Nàng chợt đưa tay lên, đảo qua gương mặt tuấn tú của Phùng Uyên, “Ta thấy Phùng công công anh tuấn như vậy, cũng không chịu mượn vẻ ngoài để làm tí chuyện một lần, chỉ là…”

    Cổ họng Phùng Uyên hơi nghẹn, sắc mặt hơi đỏ ửng, “Chỉ là thế nào?”

    “Chỉ là không đúng lúc, trước khi ra đây ta đã hẹn với Diêu chưởng bảo là sau thời gian một chén trà nhỏ sẽ sắp xếp lại các khoản mục, hiện giờ đã qua hồi lâu, chỉ sợ nàng rất nhanh sẽ tìm đến đây, hơn nữa, hình như ngươi không phát giác, ngay từ đầu đã có người đi theo ở phía sau, đó là thủ hạ của ta Triệu chưởng y.”

    Phùng Uyên nhíu mày, hạ người xuống, ánh mắt lại trở nên dịu dàng trong veo, “Tin ta đi, các nàng sẽ không tìm đến đâu.”

    Khương Nhiêu nói như vậy, bất quá là hết sức trì hoãn, kỳ thật lúc này, người nàng bị vây hãm như trong tù, khó có thể thoát thân.

    Cả người nàng mềm nhũn, dán mặt lên tường, từ từ nhắm mắt lại, “Muốn làm thì nhanh chút, ngày mai nếu Hoàng thượng không thấy ta, ngươi hẳn là biết hậu quả thế nào.”

    Hồi lâu, bốn phía không có động tĩnh gì.

    Lúc Khương Nhiêu mở to mắt, Phùng Uyên đã dùng sức ôm lấy nàng, giọng nói cực thấp ghé vào bên tai, “Ta sẽ không tổn thương cô cô, nhưng bên ngoài có người gác.”

    Hơi thở hắn phả ở bên tai, âm ấm ngưa ngứa, Khương Nhiêu nhất thời căng thẳng, không hề lên tiếng. Hai người dán lại gần, Phùng Uyên lại nói, “Ủy khuất cô cô rồi, chúng ta giả vờ chút, có thể tránh được tai mắt.”

    Nói xong, Khương Nhiêu liền cảm thấy bàn tay kia giữ lấy vòng eo, khẽ cào, nàng hiểu được dụng ý của Phùng Uyên, vì thế hơi há miệng, lộ ra tiếng hít thở không nhẹ không nặng.

    Chỉ chốc lát sau, Phùng Uyên mới dừng lại, nhưng sắc mặt đã đỏ bừng, thở hổn hển…

    Thế nhưng chỉ nắm tay nàng, cực lực kiềm chế không hề tiến thêm một bước.

    Trong bóng đêm, Khương Nhiêu cũng đột nhiên mở to hai mắt, nghiêng đầu nhìn chằm chằm người bên cạnh.
    Cảm giác được ánh mắt khác thường của nàng, Phùng Uyên vội vàng rụt tay lại, giọng nói khàn khàn, “Đã mạo phạm rồi…”

    “Là Hoàng hậu, hay là Thái hậu?” Khương Nhiêu định tâm lại.

    Phùng Uyên lắc đầu, “Ta cũng chỉ phụng mệnh làm việc, cô cô chớ làm khó xử.”

    “Vậy chuyện ngươi buông tha ta, giấy không thể gói được lửa.”

    Gương mặt Phùng Uyên hơi ẩn hiện, hắn không nói nữa, chỉ nhìn thẳng nàng, vẫn không nhúc nhích.

    Kỳ thật, trong lòng Khương Nhiêu cũng không có ý này, mà là mới vừa rồi khi tứ chi tiếp xúc, nàng phát hiện một chuyện còn chấn động hơn.

    “Ngươi vào cung lúc nào?”

    Phùng Uyên sửng sốt, không biết sao Khương Nhiêu lại hỏi một chuyện chẳng liên quan gì, “Lúc còn rất nhỏ, không nhớ rõ.”

    “Ừ… vậy… ngươi biết Tiểu Tú chứ?” Khương Nhiêu hỏi lại.

    Thần sắc Phùng Uyên không gợn sóng, hắn lắc lắc đầu.

    Chỉ chốc lát sau, ngoài cửa truyền đến tiếng chim khách, Phùng Uyên lúc này mới thổi tắt nến, nhìn nàng một cái rồi bước nhanh rời đi.

    Giọng nói hai người ngoài cửa xa dần, giống như mới vừa rồi chỉ là một cơn ác mộng.

    Phùng Uyên rốt cuộc không xuống tay, nhưng ý đồ của hắn, hiển nhiên là tính toán rất tốt, chỉ sợ việc cố ý tiếp cận từ trước đều là một phần trong kế hoạch của hắn…

    Hơn nữa hắn ngẫu nhiên lộ ra sơ sót, không khỏi khiến Khương Nhiêu cẩn thận quan sát, hắn nói dối, bởi vì chỉ có thái giám tịnh thân sau khi trưởng thành mới có thể giữ lại hầu kết, Phùng Uyên thì có.

    Hoảng hồn rồi bình tĩnh lại, Khương Nhiêu mới trở về Hoa Chương Cung.

    Gió đêm cuốn cánh hoa bay, nàng chỉnh trang y phục lại, nhìn chằm chằm những bông hoa đầu cành, trong lòng tràn ngập kinh ngạc.

    Mới vừa rồi lúc cận kề thân thể, nàng cảm nhận được phần cứng rắn dưới hạ thân Phùng Uyên! Đó là phản ứng chỉ có ở nam nhân bình thường.

    Giữa đám thái giám trong hậu cung này, thế nhưng lại lẫn nam nhân mà không bị phát hiện…

    Lại ngẩng đầu lên, vài con quạ đen bay lướt qua bầu trời đêm, như chiếc lưới lớn bao trùm lên, che giấu từng chuyện dơ bẩn và bí mật trong mỗi góc phòng thành Tử Vi này.



    Toàn Cơ dẫn cung nhân đi xem một gian cung xá ở thiền điện Hàm Nguyên Điện đã thu dọn bài trí thỏa đáng hay chưa, dù Hoàng thượng chưa nói rõ, nhưng nay chuyện xảy ra trong ngự hoa viên vào buổi tối đã sớm truyền khắp hậu cung.

    Trong lòng ai nấy đều hiểu được vài phần, hoá ra Hoàng thượng rất xem trọng Khương thượng nghi, chỉ sợ gạo đã nấu thành cơm, nay điều tới ngự tiền chẳng qua chỉ là dễ dàng hành sự thêm thôi.

    Bất luận là khinh bỉ thế nào, hay là cực kỳ hâm mộ nàng gặp được cơ hội quý báu ra sao thì việc đặc biệt sủng ái này cũng thế.

    Khương thượng nghi mới nhậm chức này là Hoàng thượng tự mình chọn lựa, dụng ý trong đó không cần nói cũng biết.

    Toàn Cơ là ngự nữ ở Hàm Nguyên Điện, chuyện nhỏ nhặt như vậy, nàng đã sớm cân nhắc vẹn toàn, ắt sẽ làm Hoàng thượng vừa lòng.

    Buổi trưa, Lưu Ly cô cô ở Tử Thần Cung đã tới một lần, nói là Hoàng hậu nương nương thưởng chút vật, Toàn Cơ liền khéo léo từ chối nhận, chỉ nói toàn bộ đều theo sự phân phó của Hoàng thượng, không dám một mình làm chủ.

    Sau khi hạ triều, khi Vệ Cẩn dùng bữa, lơ đãng quét mắt một vòng mà vẫn chưa nhìn thấy thân ảnh Khương Nhiêu.

    Toàn Cơ vội vàng đưa khăn tới, “Hoàng hậu nương nương nói, chờ kiểm tra thân thể xong sẽ cho Lưu Ly cô cô tự mình đưa Khương thượng nghi lại đây.”

    Rồi sau đó nàng cầm đũa bạc lên, thêm đồ ăn, “Đây là món mới của thượng thực cục, gọi là Như Ý Phù Dung, bệ hạ nếm thử xem có hợp khẩu vị hay không.”

    Vệ Cẩn không nói gì nữa, hết sức lặng im dùng bữa.

    Đang phê tấu chương trong ngự thư phòng, hắn thấy Hoàng hậu khoan thai mà đến.

    Hắn giơ tay ý bảo ngồi xuống, nhưng Hoàng hậu vẫn mặt mày hớn hở đi tới trước án, “Chuyện vui như thế, bệ hạ lại giấu thần thiếp.”

    Vệ Cẩn nâng tầm mắt lên, “Chuyện gì vui? Hoàng hậu cứ nói thẳng.”

    Nhưng lại thấy Hoàng hậu vén tay áo cúi người lại gần, hương hải đường thanh nhã lượn quanh chóp mũi, lời nói bật ra lại ngoài dự đoán mọi người, “Buổi trưa thái y bắt mạch, Khương thượng nghi đã có thai hai tháng. Nếu thần thiếp sớm biết bệ hạ sủng hạnh nàng ấy, sao còn có thể để nàng ở ti y sống vất vả đâu chứ!”

    Vệ Cẩn chậm rãi buông tấu chương trong tay ra, lẳng lặng đặt ở trên bàn.

    Tất cả nỗi lòng chợt sa sầm lại.

    Ngay cả con cũng đều có… Bất luận như thế nào, hắn đều không thể dự đoán được, tư tình của Khương Nhiêu và Vệ Ly lại có thể đến mức này!

    Hoàng hậu hơi kinh ngạc, “Bệ hạ đi thăm một chút chứ? Khương thượng nghi hình như nhất thời vui mừng vô cùng, kinh hỉ quá độ.”

    Vệ Cẩn lạnh lùng cong khóe môi, chậm rãi đứng dậy, sải bước về phía trước, “Theo trẫm đi qua.”

    Dọc theo đường đi, nhóm cung nhân nhìn thấy sắc mặt Hoàng thượng vẫn hờ hững như thường, chỉ là nếu nhìn kỹ, trong đôi mắt sâu thẳm kia lại ẩn chứa lửa giận.

    Hoàng hậu chân thành đi theo, thỉnh thoảng nói đến bệnh trạng của Khương Nhiêu, chỉ có thể cảm thấy bước chân Hoàng thượng dần dần nhanh hơn.

    Cửa phòng bị đẩy ra từ bên ngoài, Vệ Cẩn ngược sáng từ từ đi tới.

    Khương Nhiêu vẫn bình tĩnh tựa vào trên giường, không hề chớp mắt nhìn hắn.

    Vệ Cẩn trước sau vẫn không nói được lời nào, ánh mắt dừng trên bụng nàng, hắn mở miệng, tràn đầy châm biếm, “Nữ quan tư thông, phải bị tội gì?”
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25: Đảo điên
    Ánh mắt kia nặng nề một mảnh, nhìn không ra tâm tình.

    “Xử tội chết.” Khương Nhiêu bình tĩnh trả lời, thái độ như vậy hiển nhiên chọc giận Hoàng thượng.

    “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.” Vệ Cẩn hung hăng nắm lấy cằm nàng, dùng sức hất qua một bên, “Lúc trước trẫm không nên giữ ngươi lại.”

    Khương Nhiêu che mặt, gằn từng tiếng, “Nô tì không có thai, là thái y chẩn đoán sai.”

    Vệ Cẩn lại khinh thường giật giật khóe môi, “Ngươi thật đúng là tính xấu không đổi, mạnh miệng thật.”

    Bên trong yên tĩnh trở lại, lúc Vệ Cẩn quay đầu lại, chỉ thấy Khương Nhiêu đã lặng lẽ cởi bỏ ngoại sam.

    Hắn giận dữ mà cười, “Lại muốn giở trò cũ sao?”

    Khương Nhiêu cắn môi không đáp, nhanh chóng lộ ra một cánh tay.

    Cánh tay trơn bóng như ngọc chậm rãi đưa ra trước mắt Vệ Cẩn, cái loại mùi thơm tự nhiên của cơ thể mơ hồ phảng phất, ánh mắt dời đi, Vệ Cẩn dần dần nhìn chăm chú.

    Hắn nâng tay, đè lên nốt ruồi son đỏ sẫm kia, lại nhìn về phía Khương Nhiêu.

    “Mặc dù bệ hạ chưa hề gặp qua, nhưng cũng có thể nghe thấy, bí thuật cung đình Đại Yến có thể nghiệm trinh tiết nữ tử tên là thủ cung sa.”

    Vệ Cẩn quả thật có nghe qua thủ cung sa, nhưng bí thuật này đã thất truyền rất lâu, hắn bán tín bán nghi đè lại điểm đỏ kia, vuốt ve xác minh qua lại.

    “Nếu bệ hạ không tin, có thể mời thái y đến nghiệm chứng.” Khương Nhiêu lúc này đã không còn nghĩ nhiều, nếu bỗng dưng gánh chịu tội danh này, chỉ có một đường chết.

    Vệ Cẩn tạm dừng một lát, ánh mắt dọc theo bờ vai trần của nàng, bỗng nhiên người tiến lại gần, sắc mặt tàn nhẫn lạnh lùng, hắn tháo đai lưng Khương Nhiêu ra.

    Khương Nhiêu nghẹn họng một chút, khôi phục lại nụ cười quyến rũ động lòng người.

    Tay Vệ Cẩn đã dò tìm trong váy, mặc dù chỉ là đụng vào, cũng đủ để khiến nàng khó có thể chịu được.

    Sắc mặt Vệ Cẩn theo động tác mà chuyển đổi trong nháy mắt, tầng mây đen kia dần dần tản ra.

    Khương Nhiêu lùi thân lại, chỉ thấy trên đầu ngón tay của hắn rõ ràng lại có vết máu nhàn nhạt.

    Thần kinh nàng vốn căng thẳng chợt buông lỏng, sau đó nàng tiến gần lại, Vệ Cẩn cầm lấy chiếc khăn, như là muốn lau tay.

    Khương Nhiêu tưởng là mình hoa mắt nhìn lầm, ý cười trên khóe môi bên mặt Vệ Cẩn thoáng chốc biến mất.

    Mới vừa rồi, ngón tay rõ ràng còn cảm thấy kia một tầng ngăn cách mềm mại kia.

    Nàng thế nhưng vẫn là tấm thân xử nữ.

    “Nếu bệ hạ còn chưa tin, như vậy hãy để y bà lại đây nghiệm thân nô tì.” Khương Nhiêu khoác áo lên, cuộn mình lại, bởi vì đau đớn mà vẫn còn run rẩy.

    “Không cần… Phương Hoa Các của nàng đã được thu dọn ổn thoả, chờ xử lý xong việc này, trẫm sẽ truyền thái y tới cho nàng điều dưỡng thân mình.” Tuy rằng Vệ Cẩn khống chế cực tốt, nhưng Khương Nhiêu vẫn bén nhạy nhận ra sự biến hóa của hắn.

    Mà thật rõ ràng, một nước cờ này, chính mình thắng trước một nước.

    Nàng vẫn giữ tư thái điềm đạm đáng thương, không nói được một lời, cực kỳ giống bộ dáng bị oan ức.

    Vệ Cẩn chưa bao giờ quẫn bách như thế, nay lại nhìn gương mặt yêu mị của nàng, tựa như cũng xen mấy phần thanh khiết.

    Tóm lại, kết quả này đủ để đảo điên nhận thức của hắn. Đồng thời cũng đủ để thay đổi tâm ý của hắn.

    “Chuyện này trẫm sẽ điều tra rõ, trả cho nàng một cái công đạo.” Hắn tiến lại gần, thay Khương Nhiêu khép áo lại, ngữ khí thản nhiên, “Còn có, trẫm thu lại lời nói vừa rồi.”

    Khương Nhiêu mới đầu còn ngang bướng một chút, nhưng cứ ỡm ờ, mặc cho hắn làm gì thì làm, trong đầu cũng thở dài một cái.

    Lại nhìn dáng vẻ hiếm khi chuyên chú nghiêm túc của hắn, lại khiến nàng mềm nhũn ra.

    Tựa như vừa rồi khi hắn đùng đùng nổi giận tiến vào, giống như người bị oan ức mới chính là hắn, lại ngẩng đầu liếc mắt một cái, Khương Nhiêu đột nhiên cảm thấy, Vệ Cẩn này vẫn là có vài chỗ đáng yêu.

    Giữa lúc lặng lẽ nhìn nhau, Vệ Cẩn đúng là khác hẳn ngày xưa, không hề khiêu khích trêu đùa, chẳng qua là khoác y phục lên rất nề nếp.

    Một người cao cao tại thượng, tự phụ như hắn…

    Khương Nhiêu cảm thấy lần oan ức này không hề uổng công, hoàn cảnh hiện giờ, so với lúc mới đến thì tốt hơn rất nhiều.

    Nếu có cung nhân ở bên, nhìn thấy cảnh tượng Hoàng thượng “hầu hạ” nữ quan mặc quần áo, không biết sẽ phản ứng như thế nào.

    Nhưng Vệ Cẩn vẫn cứ làm rất tự nhiên, giống như chuyện đương nhiên khi hắn để cho người khác hầu hạ. Khương Nhiêu ngẩn ngơ một lát, Hoàng thượng hầu hạ người khác, vẫn là rất có phong cách.

    Ý niệm này hiện lên trong đầu, Khương Nhiêu liền cảm thấy mình quả nhiên bị điên rồi, lại tin lão hổ là mèo con.

    Tay Vệ Cẩn đã rời khỏi thân thể của nàng, tất cả cảm xúc đều biến mất trong nháy mắt, hắn hướng ra ngoài điện nói, “Mời Hoàng hậu, thái y lại đây.”Lại bắt mạch một lần, tất cả thái y trong Thái y viện đều chẩn ra hỉ mạch, Vệ Cẩn lạnh mặt không nói lời nào, thật lâu sau, một thái y trẻ tuổi chậm rãi ngẩng đầu lên, “Bẩm bệ hạ, vi thần từng nghe nói, có một loại kỳ dược tên là hoàng minh tử, nếu ăn vào mấy ngày thì có thể nhiễu loạn mạch tượng, dấu hiệu thai giả hiện ra.”

    Hoàng hậu đang ngồi khẽ động, Vệ Cẩn có chút đăm chiêu, “Trương Tuấn, ngươi cứ nói tiếp.”

    Khương Nhiêu lúc này đã vén một góc rèm sa, chỉ là cảm thấy giọng nói của vị thái y kia vô cùng quen thuộc, pha lẫn tiếng Hoàng hậu thỉnh thoảng vang lên.

    Chốc lát, sự tình đại khái đã rõ ràng, một câu “Tra rõ ngự dược phòng và thượng thực cục” của Vệ Cẩn đã tuyên bố chấm dứt.

    “Bệ hạ, nô tì có một chuyện muốn bẩm báo.” Giọng nói mềm mại trong rèm sa truyền đến, Vệ Cẩn bước tới, mà trong điện, giữa đám thái y lần lượt lui ra, Trương Tuấn đột nhiên dừng bước, quay đầu nhìn về phía trên giường.

    Rèm sa được vén lên, dáng người thướt tha của cô gái từ từ hiện ra, gương mặt như trăng sáng, sóng mắt giống như nước mùa thu lưu chuyển.

    Bốn mắt nhìn nhau, Trương Tuấn và Khương Nhiêu đều lập tức sững sờ.

    Bởi vì thái y Trương Tuấn trước mắt, rõ ràng chính là Thượng thư công tử Trương Tuấn Chi.

    Khương Nhiêu vội vàng dời ánh mắt, bởi vì Vệ Cẩn đã phát hiện ra có sự bất thường, may mắn thay, trước cửa điện trống không, Trương Tuấn kia không biết đã rời đi từ lúc nào.

    “Nếu đây là hiểu lầm, như vậy thần thiếp chắc chắn sẽ tra xét nghiêm ngặt.” Hoàng hậu làm như mệt mỏi, Khương Nhiêu lại chuyển tầm mắt, cầm ống tay áo Vệ Cẩn, “Bẩm bệ hạ, nô tì đột nhiên nghĩ tới, triệu chứng thai giả này đúng là phát hiện trước đại điển.”

    Vệ Cẩn ra hiệu cho nàng nói tiếp, Khương Nhiêu liền nói liên tục, âm thanh mềm mại, tựa như dẫn theo ý tứ mê hoặc, vừa nói vừa hồi tưởng, “Ngay tại đêm trước, nô tì cùng Diêu chưởng bảo của ti bảo đang dùng cơm, đúng là Hoàng hậu nương nương thưởng canh, hương vị vô cùng tốt, nhưng chưa kịp ăn xong đã phun hết ra…”

    Nhân chứng, vật chứng đều ở đây, không thể nghi ngờ hai chữ Hoàng hậu này chính là chỗ mấu chốt.

    Khương Nhiêu có thể kết luận trong lòng, chuyện này căn bản chính là Hoàng hậu mượn cớ để trừ khử mình, chỉ là nàng ta quên một bước, rất tin lời đồn đãi, sẽ không ngờ rằng thân thể mình vẫn còn trong sạch.

    Kỳ thật, ngay cả chính Khương Nhiêu cũng không dám xác định mình còn trong sạch, nhưng thủ cung sa này là bằng chứng.

    Hơn nữa, Hoàng hậu hẳn là không dự đoán được, Phùng Uyên dám làm trái ý nàng ta, không có động thủ.

    Nhưng nàng cũng biết, Hoàng thượng tuyệt đối không gây khó dễ cho Hoàng hậu, cuối cùng cũng sẽ tìm người chịu tội thay thôi.

    Sắc mặt Hoàng hậu nhàn nhạt cứng lại, nhưng rất nhanh đã ra vẻ nghiêm túc nhíu mày, “Có lẽ thuốc này có người mưu tính trước đã lâu, Lục thượng lần này nên kiểm tra một phen.”

    Vệ Cẩn gật gật đầu, “Trẫm còn có một chuyện muốn nói cho Hoàng hậu.”

    “Thần thiếp xin nghe.”

    “Tấn Khương thượng nghi làm ngự thị, ban thưởng Phương Hoa Các bên Hàm Nguyên Điện, cùng Toàn Cơ chia nhau xử lý công việc hàng ngày.” Vệ Cẩn đã đứng lên, hình như là thông báo, cũng không tính nghe ý kiến Hoàng hậu.

    Ngự thị đường đường là quan nhị phẩm, người hưởng thụ chức quan ngự thị có cung xá của riêng mình, thuộc hạ phân công bốn thị nữ hầu hạ, có dụ lệnh có thể ra vào các cung, đãi ngộ này so với tiểu chủ bình thường còn cao hơn rất nhiều.

    Ý nghĩa của việc này, nay trong hậu cung, ngoại trừ Dung Chân cô cô bên người Tịnh Thái hậu, trong nữ quan, Khương Nhiêu chính là nhân tài kiệt xuất!

    Một câu nói này, ngay cả Khương Nhiêu xưa nay bình tĩnh cũng không khỏi sửng sốt một chút, cái chuyện cá chép vượt long môn này… hơi quá nhanh thì phải?

    Vệ Cẩn giữ vai nàng, Khương Nhiêu tất nhiên là theo sát, kiều mỵ cẩn thận, tư thái kia thật giống như mèo con dính người.

    Trong mắt người khác, đây quả nhiên là hồng nhan mê hoặc chủ, nhưng Hoàng thượng quả thật rất hưởng thụ, đây là điều vĩnh viễn khác biệt giữa nam nhân và nữ nhân.

    “Thần thiếp tuân chỉ, sáng mai sẽ đưa sổ tay quan ấn đến Hàm Nguyên Điện.”

    Hoàng hậu khom người hành lễ, nhìn theo hai người rời đi.

    Lưu Ly lại đỡ nàng dậy, nàng cũng là lộ ý cười châm chọc, “Đã an bài thoả đáng chưa?”

    Lưu Ly cười gật đầu, “Các mẩu vụn của hoàng minh tử được đặt ở thượng thực cục và nhà bếp sau Linh Tê Cung, còn lại, cứ xem các nàng định tội thế nào.”

    “Ngươi làm tốt lắm, bãi giá hồi cung thôi.” Dưới vẻ đẹp mỹ lệ, Hoàng hậu hoa y mặt ngọc sáng rọi khiếp người, bước lên phượng liễn uyển chuyển mà đi.



    Không ngoài dự đoán, lúc Khương Nhiêu đang ở thư phòng Hàm Nguyên Điện sao chép văn thư thì nhận được tin tức, Toàn Cơ lại đây thở dài, nói là nữ quan hãm hại nàng đã nhận tội, bã thuốc cũng tìm được, vụ án này rất nhanh sẽ được giải quyết.

    Nữ quan nhận tội thay, Khương Nhiêu quả thật có quen, đúng là Mẫn Nhi của ti thiện thượng thực cục, chính vì vậy, nàng càng thêm đề phòng Hoàng hậu.

    Mẫn Nhi nhiều ngày trước từng có xung đột với Khương Nhiêu, mà thái độ của Mẫn Nhi không tốt, tính tình đanh đá, tội danh này ném lên trên đầu nàng ta, thật là tâm phục khẩu phục, không có ai hoài nghi cái đích mà mọi người cùng hướng tới.

    Nhưng Khương Nhiêu thật không ngờ, Linh Tê Cung cũng chịu liên lụy, nhưng Hoàng thượng cũng không biểu hiện quá nhiều, Liễu Tần đã đuổi thị nữ lấy nhầm thuốc đi rồi, trừng phạt nhỏ để cảnh cáo lớn.

    Ngay cả sinh hoạt hàng ngày của mình Hoàng hậu đều có thể biết tường tận, có thể thấy được cơ sở ngầm trong cung quả thật rất rộng.

    Dừng bút một chút, trên mặt Khương Nhiêu lộ ra vẻ vui mừng, “Đa tạ cô cô đã báo cho biết, ta đã cởi được oan khuất.”

    Toàn Cơ lại cười nhạt chối từ, “Đều là ý của Hoàng thượng, nay chúng ta cùng phụng dưỡng ngự tiền, chức vị giống nhau, gọi thẳng tục danh là được rồi.”
     
    linh4567bd, PhươngThảo and CHI like this.
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26: Ngăn cản
    Mấy ngày nay, công việc hằng ngày ở Hàm Nguyên Điện đã được chỉnh lý, đãi ngộ của nữ quan bậc cao quả nhiên là cách biệt một trời một vực so với khi còn ở thượng phục cục.

    Không có mệt mỏi, cũng chẳng dơ bẩn, chuyện gì cũng đều nhã nhặn, chép sách mài mực, thay y phục gắp thức ăn. Hơn nữa, mấy cung nhân bên dưới đều phải xem sắc mặt của mình mà làm việc, tuy quyền lực có hạn, nhưng sức ảnh hưởng ở ngự tiền cũng kéo dài bất tận.

    Chỉ có một điểm, cái công việc nhất định phải biết tuỳ mặt gửi lời này, dù sao gần vua như gần cọp, ngay cả Toàn Cơ có tư lịch như vậy, khi ở trước mặt Hoàng thượng cũng tiếc chữ như vàng. Chỉ nên nói ít thôi, hơn nữa nếu thấy Hoàng thượng đăm chiêu thì phải phỏng đoán thiên tâm, không thể vi phạm.

    Khương Nhiêu mới nhậm chức, dù cho sống ở Hàm Nguyên Điện nhưng nhiều ngày trôi qua mà nàng vẫn không thấy mặt Vệ Cẩn.

    Hoàng thượng bận bịu muôn vàn chính sự, thời gian ở hậu cung cũng rất ít, nàng cũng tuyệt đối không cho rằng cái việc tỏ ý “thế nào cũng được” kia sẽ là ân sủng.

    Nay là mùng một, trên triều hưu mộc.

    Nhưng Vệ Cẩn vẫn theo lệ, sáng sớm, ngoài cửa sổ sắc trời trong xanh, đào yêu liễu mị, nhóm cung nhân đã bó rèm lại, trong điện thoáng chốc mùi hương dạt dào.

    Thượng thực cục mang cơm canh lên, Toàn Cơ trầm tĩnh gắp thức ăn, Vệ Cẩn tùy ý dùng mấy miếng rồi đến ngự thư phòng.

    Cao Ngôn tiến vào trình sổ con lên, “Thượng cung cục đưa danh sách tú nữ tới, xin Hoàng thượng xem qua.”

    Vệ Cẩn không hề giương mắt, đè giọng đáp một tiếng, “Cứ để đó đi.”

    Cao Ngôn đặt lên trên bàn, lại nói, “Đây là Khương ngự thị chép lại, còn có một bản đưa đến chỗ Hoàng hậu.”

    Đợi hắn rời đi, một lát sau, Vệ Cẩn mới đưa mắt chuyển qua quyển sổ tay nạm vàng kia, vuốt ve rồi mở ra.

    Nét chữ đập vào mắt, ấn tượng ban đầu của hắn đó là nắn nót, nhưng càng nhìn xuống, khóe miệng dần dần cong lên.

    Nhìn xuống dưới, ngay ngắn đẹp đẽ, nhưng nhìn kỹ qua từng cái tên, sẽ phát hiện trong chữ viết luôn mang theo chút lực độ, phóng túng tự nhiên, hơn nữa lực bút, các loại phong thái đều biểu hiện ý vị trong từng cái tên.

    Xem xong quyển sổ, tâm tình của hắn không còn ở đây nữa, thay vào đó là thần thái rạng rỡ của nàng, bộ dáng thanh khiết xinh đẹp kia.

    Trong thư phòng, thân ảnh màu đỏ sậm kia đang bận rộn. Sửa sang giá sách lại xong, trên bàn ngăn nắp, Khương Nhiêu ngồi ở trước án, bàn tay trắng nõn chấp bút, chuyên chú vào những quyển trục.

    Vệ Cẩn đứng ở ngoài cửa, hơi đẩy ra một chút, nhưng người ở bên trong tựa hồ cũng không phát giác.

    Ánh mặt trời vàng nhạt rọi lên gò má nàng, chỉ thấy nàng bỗng nhiên giơ tay chống cằm, hơi nghiêng đầu, tựa như đang suy tư chuyện gì.

    Sự mềm mại đáng yêu trong chớp mắt kia, dáng vẻ đơn thuần không có chút kệch cỡm chợt khiến hắn khẽ động trong lòng, lại có phần không đành lòng phá hủy cảnh đẹp như vậy.

    Sự khinh miệt trước kia dần dần phai nhạt, Vệ Cẩn hiện giờ càng thêm yêu thích nàng, bởi vì mỗi một lần, cô gái này đều khiến hắn hoàn toàn có nhận thức mới. Tựa như cái khăn che mặt thần bí vén lên từng tầng một, bộ mặt thật vĩnh viễn ở lại phía sau.

    Ban đầu, Khương Nhiêu quả thật không có phát hiện, nhưng lúc nàng thoáng nhìn qua, nàng đã biết, nhưng vẫn duy trì tư thái vốn có.

    Mãi đến khi Vệ Cẩn đến gần, nàng mới bất giác lộ ra ý cười, mặt mày cũng kinh hoảng luống cuống, đứng dậy nghênh giá, “Không biết bệ hạ đến đây, nô tì thật không còn thể thống gì.”

    Vệ Cẩn một thân cẩm bào ánh trăng, mang theo chút vẻ lười nhác, nhưng bởi vì hằng năm huấn luyện trong quân, hắn vẫn duy trì thân thể rắn chắc mạnh mẽ, nhìn qua thì thong dong anh tuấn, vừa không mất đi vẻ nhẹ nhàng, lại đủ cứng rắn kiên cường.

    Hắn đỡ lấy, ánh mắt dừng trên gương mặt Khương Nhiêu, mặc dù búi tóc cứng nhắc, quan phục bó chặt cũng không che được vẻ quyến rũ vốn có của nàng, “Danh sách nàng chép lại trẫm đã xem qua.”

    Khương Nhiêu hơi cúi người, “Năm năm tuyển một lần, việc này nô tì không dám chậm trễ.”

    Vệ Cẩn tạm dừng một lát, “Đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng.”

    Khương Nhiêu có chút kinh ngạc, hoàng đế nào mà không ôm mỹ nhân ba ngàn, hắn lại nói chỉ tuyển một lần.

    Hơn nữa, theo sử ký ghi lại, hậu cung Chiêu Hoà Đế phong phú, mỹ nhân cuồn cuộn không ngừng, là bậc đế vương vô cùng nổi danh.

    Chẳng lẽ từ lần trước phá hủy tính toán của Tưởng Anh ở ngự hoa viên, lịch sử đã lặng lẽ thay đổi?

    Không khỏi giương mắt nhìn sang, bốn mắt nhìn nhau, Vệ Cẩn chỉ cho nàng một nụ cười như có như không, “Kéo dài huyết mạch hoàng thất là nhiệm vụ của trẫm, nhưng hậu cung không cần quá nhiều nữ nhân.”

    “Bệ hạ quyết định là được rồi, không cần giải thích với nô tì.” Khương Nhiêu kính cẩn dìu hắn đến bên giường, vẻ mặt Vệ Cẩn khôi phục như lúc ban đầu, hắn liền bỏ đề tài này sang một bên, “Nàng viết chữ rất khéo, xem ra phu tử Yên Tần Hầu phủ mời tới cũng rất giỏi, đổ không ít công phu.”

    Những lời này vô cùng tế nhị, như là khen, hoặc như là dò xét.

    Khương Nhiêu vốn không nhớ rõ những chuyện trước kia, đơn giản từ từ đi tới trước án, cười đáp, “Lời ấy của bệ hạ sai rồi, sao lại không thấy được là nô tì giỏi, mà lại là phu tử giỏi? Dưỡng nữ trong phủ của ông ấy rất nhiều, chữ viết hiếm ai có thể vượt qua nô tì.”

    Vệ Cẩn hơi hất mày, từ từ tiến lại gần, hăng hái nhìn qua, “Khẩu khí nàng thật ra không nhỏ.”

    “Bệ hạ cứ thử một lần sẽ biết.” Trong giọng nói Khương Nhiêu tràn đầy tự tin, chu sa trên đuôi mắt sáng rỡ kiều diễm, tăng thêm thần thái.

    Lời này tuy rằng là cố ý, nhưng nàng nói không ngoa, ngày trước khi ở Khương phủ, Khương gia Đại tiểu thư nàng cầm kỳ thư họa đều là thượng thừa, mặc dù không đến mức đè áp hoa thơm cỏ lạ, nhưng tuyệt đối vô cùng hiếm có.“Chép lại một quyển Nam Tề tiền triều, trẫm chỉ cho nàng nửa canh giờ, nếu có thể làm được thì coi như là nàng không nói khoác.” Vệ Cẩn chỉ chỉ giá sách bên cạnh, Khương Nhiêu ung dung ngồi xuống, “Nô tì có thể viết đúng mà không cần lấy bản gốc ra.”

    Nói xong, bàn tay trắng nõn đã cầm bút tuyên lên bắt đầu, trong lòng Vệ Cẩn ít nhiều không tin, nhưng hắn lại rất hứng thú với cô gái trước mắt, lúc từng nét chữ lưu loát hiện lên trên giấy, hắn không khỏi thay đổi cách nhìn.

    Lại nhìn gương mặt xinh đẹp động lòng người kia, ẩn chứa vẻ thông minh nhưng láu lỉnh.

    “Nô tì chưa từng nói dối, đúng không?” Khương Nhiêu đưa qua, Vệ Cẩn đã đọc qua bao nhiêu sách sử, quả thật chữ không tệ.

    Hắn đặt xuống cạnh nghiên mực trên bàn, thần sắc tán thưởng, lại thuận miệng điểm mấy bộ sách, ngoại trừ sót một đoạn ở Cốc Lương ra, biểu hiện của Khương Nhiêu làm hắn hết sức vừa lòng.

    Một phòng đầy hương mực, hai người tạm thời vứt bỏ thân phận, cứ ngồi đối diện như vậy, chậm rãi mà nói, chỉ chốc lát sau, các loại sách giấy Tuyên Thành đã bày khắp án.

    Vệ Cẩn xoa xoa thái dương, khóe môi lơ đãng cong lên, gương mặt xưa nay lạnh lùng của hắn lại thêm mấy phần dịu dàng, “Trẫm hôm nay không phí công đến đây một chuyến, so với việc luận đạo mấy chuyện viển vông với mấy tên nho sĩ kia thì thú vị hơn nhiều. Nhưng mà, nàng thân là nữ quan ngự tiền, dù qua cửa kinh thi và thư kinh này thì nhãn lực vẫn còn kém nhiều, trẫm nói chuyện này cả buổi, miệng khô cả rồi, nàng nói xem phải như thế nào cho phải?”

    Hắn cố ý trầm sắc mặt xuống, nhưng sóng mắt êm dịu một mảnh, giọng nói sang sảng.

    Khương Nhiêu cười một tiếng, hạ thấp người nói, “Vậy để nô tì đi pha trà, bệ hạ chờ một tí, có thể suy nghĩ thêm được chút chuyện gì.”

    Nàng đứng dậy, tay phải lại đột nhiên bị người cầm lấy, Khương Nhiêu quay lại nhìn, đối diện với cặp mắt sâu thẳm kia. Thoáng dùng sức, Vệ Cẩn đã đưa nàng vào trong lòng, giọng nói mê hoặc trầm thấp, “Thật sự là không thú vị gì cả, cách giải khát cho trẫm còn có rất nhiều.”

    Hơi thở ấm áp của nam tử phả tới, hắn cúi người lại gần, tinh ranh chuẩn bị ngậm lấy đôi môi, đưa vào trong miệng mút nếm.

    Khương Nhiêu buồn bực hừ một cái, mềm nhũn ở trong lòng hắn, mắt hơi cụp xuống, ra vẻ mặc cho vua gặt hái thành quả.

    Càng lúc càng thêm sâu, Vệ Cẩn có phần khó nhịn, nhìn cả ngày mà ăn không được, quả thật là có chút bực bội, cho nên cứ phát tiết một chút. Bằng không, chỉ sợ cái thân thể nhỏ bé của Khương Nhiêu này khó có thể chống đỡ.

    Ngay lúc hắn muốn cạy hàm răng ra xâm nhập vào, ý muốn công thành đoạt đất, nàng lại quay đầu tránh đi.

    Cả người quay lại, ra khỏi lòng hắn, Vệ Cẩn hiển nhiên vẫn chưa thoả mãn, nhìn đôi môi mềm mại kia mà cảm xúc trở nên dịu dàng, tâm tình khó mà phơi phới, mà lâu lắm rồi chưa từng có loại rung động này.

    “Bệ hạ thích Mông Đỉnh Cam Lộ (*) nhất, nô tì không có nhớ lầm đâu.” Khương Nhiêu nhạ nhàng lướt qua, Vệ Cẩn bị nàng khiến cho dở khóc dở cười, một quyền đánh lên vải bông mềm mại, không hề có tác dụng.

    (*) Mông Đỉnh Cam Lộ: một trong những loại trà nổi tiếng của Trung Quốc, xuất xứ từ vùng Tứ Xuyên

    Đối với thân ảnh thướt tha kia, tâm tư có phần rung động, chỉ sợ dù lúc này có trà ngon cũng không ngọt ngào như tư vị của nàng.

    Lại tiến thêm nữa, hơi thở tuyệt mỹ kia đã tan hết, bộ dáng Khương Nhiêu bưng trà cũng rất chân thành, mỗi một cái nhăn mày mỗi một tiếng cười đều là phong tình duyên dáng.

    Khiến người ta mơ màng mà bắt đầu, khiến người ta đọng lại dư vị khi kết thúc, đây mới là bí quyết vĩnh viễn giữ được sự mới mẻ.

    Nếu đã mưu kế trong hậu cung, vậy hẳn phải có đường ra, muốn cho Hoàng thượng nhìn thấy nhưng không chiếm được, như vậy mới có khả năng vô hạn.

    Bởi vì hai thứ người đời quý trọng nhất, đơn giản chính là thứ đã mất đi và không thể có được, khi biết xuất cung là vô vọng, chính nàng cũng đã bày mưu tính kế thật tốt, nếu cho nàng cơ hội như thế, vậy càng khiến vị trí của mình trong lòng hắn khác những người kia.

    Hoàng thượng đã ở thư phòng suốt cả một buổi chiều, Cao Ngôn liếc mắt nhìn sắc trời, mới đẩy cửa mà vào.

    Hắn cũng không ngẩng đầu, vì thế mới tiến lại gần, “Hôm nay là mùng một, bệ hạ nên sang Tử Thần Cung.”

    Mỗi mùng một, mười lăm, đế hậu đồng tẩm đã thành quy củ, thượng cung cục cũng không đưa bảng tên xanh lục tới.

    Khương Nhiêu trước sau vẫn thản nhiên, không phập phồng, kéo tay áo ra sức nghiền nát lá trà, không thèm để ý dù chỉ một chút.

    Vệ Cẩn bỏ bút xuống, “Bảo Lưu Sương Các thắp đèn lên, trẫm đi thăm Bạch Tiệp dư.”

    “Bệ hạ, vừa nãy Hoàng hậu nương nương đã sai cung nhân đưa canh lại đây.” Cao Ngôn khéo léo nhắc nhở.

    Vệ Cẩn đứng dậy, Khương Nhiêu liền tiến lên thay hắn sửa sang lại y quan.

    Cúi đầu nhìn đôi tay nhỏ bé cẩn thận bên cạnh mình, Vệ Cẩn nói, “Vậy thì mang đến Lưu Sương Các, để Bạch Tiệp dư cũng nếm thử tay nghề của Hoàng hậu.”

    Chốc lát, Cao Ngôn rốt cuộc cũng đi ra ngoài truyền chỉ.

    Theo như cái này thì Hoàng thượng hiển nhiên là có để tâm chuyện lần trước, hôm nay cố ý không đi đến chỗ Hoàng hậu, đó là âm thầm cảnh cáo nàng ta.

    Thoạt nhìn bên ngoài thì như là Bạch Tiệp dư ân sủng nồng hậu, thiên ân chiếu cố, là quang vinh khác biệt rất lớn. Nhưng trên thực tế mũi nhọn lại chỉa về phía Bạch Tiệp dư, sao có thể thật sự thương tiếc?

    Nam nhân nào lại cam lòng để người con gái mình yêu dưới cơn nguy hiểm?

    Hành động này rất inh, nhưng cũng đủ tàn nhẫn. Khương Nhiêu vẫn cảm thán, Hoàng thượng quả nhiên là bạc tình, một nước cờ này, chỉ e cả hai bên đều thiệt.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27: Quân ân
    Cuối xuân, thời kỳ tuyển tú cũng đã tới.

    Ngoài thành Tử Vi xe ngựa nhộn nhịp, đủ loại lui tới, nữ tử như tiên như hoa, nhan sắc tô điểm cho kinh thành to lớn.

    Phàm là nữ quyến trong nhà quan viên thất phẩm trở lên, nữ nhi ruột thịt của nghiệp quan vinh hiển, vừa đến độ tuổi thì đều tham gia tuyển chọn.

    Đối lập với cảnh tượng Bích Tiêu Cung lộng lẫy, bách hoa nở rộ tạo nên cảnh tươi sáng, Hàm Nguyên Điện vẫn cứ im ắng như mọi ngày.

    Hoàng thượng hình như căn bản không để việc tuyển tú trong lòng, theo danh sách mà phân công hướng dẫn cho các nhũ mẫu, kiểm tra tú nữ theo lệ, hắn trước sau vẫn chưa từng hỏi lấy một câu, toàn bộ đều giao cho Hoàng hậu đi làm.

    Hoàng thượng còn chưa hạ triều, Khương Nhiêu đang ở Phương Hoa Các sửa ngự sách, thị nữ Linh Ca bưng chén thuốc vào, nói là thái y đưa thuốc bổ tới.

    “Ta chưa từng ngã bệnh, có phải đưa nhầm chỗ rồi không?”

    Linh Ca gật đầu xác nhận, “Chính là Trương thái y tự mình đưa tới, hiện giờ còn đang chờ ở bên ngoài.”

    Trương thái y… Trương Tuấn!

    Nghĩ như vậy, Khương Nhiêu không khỏi có chút phiền lòng, từ lần trước vội vàng gặp mặt, hai người chưa có cơ hội gặp lại.

    Nếu là trước đây, nàng chắc chắn sẽ cố chấp mà chất vấn hắn đến tận cùng, nhưng hiện giờ, đột nhiên nàng cảm thấy bất quá là chuyện cũ như gió, đã không còn cần thiết nữa.

    Bất luận Trương Tuấn này rốt cuộc có phải Trương Tuấn Chi từng là vị hôn phu hay không, nàng cũng không muốn có quan hệ gì nữa.

    “Vậy để đó đi, thay ta cám ơn Trương thái y đã quan tâm.”

    Linh Ca nhìn chén thuốc nguội dần, muốn nói lại thôi, đúng lúc này cửa điện vang lên, Khương Nhiêu xoay người lại, không nói gì.

    Trương Tuấn một thân trang phục thái y xanh xám, xách hòm thuốc đứng ở ngoài cửa, bộ dáng tuấn dật vẫn như mọi ngày.

    “Không biết bệnh tình Khương cô cô có chuyển biến gì không, vi thần phụng mệnh Hoàng thượng đến bắt mạch.” Giọng nói thanh nhã vang lên.

    Trương Tuấn thật là một túi da tốt (1) tốt, bằng không kiếp trước sao có thể giao thiệp với hai tỷ muội các nàng, mọi việc đều thuận lợi.

    (1) túi da: ví với thân thể con người, mang ý mỉa mai

    Khương Nhiêu kiềm chế lại, không muốn hai người ở chung một chỗ, “Vậy xin cứ tự nhiên.”

    Bởi vì không phải là phi tần hậu cung, cũng không cần phải buông rèm treo tâm, Khương Nhiêu lộ ra cổ tay nhỏ nhắn, trắng nõn như tuyết.

    Linh Ca đứng dậy muốn ra ngoài, lại bị Khương Nhiêu gọi trở về, Trương Tuấn rất lễ phép trình lên một toa thuốc, “Còn phải làm phiền Linh Ca cô nương đến dược phòng lấy một vị thuốc, ta đã chép lại trên giấy.”

    Khương Nhiêu thần sắc trấn tĩnh, lẳng lặng nhìn hắn, Trương Tuấn này quả nhiên là có chuẩn bị mà đến.

    “Khương cô cô còn cảm thấy choáng váng đầu, hoa mắt, nôn khan khó nhịn không?”

    Khương Nhiêu lắc đầu không nói, ánh mắt Trương Tuấn dừng trên mặt nàng rất lâu, Khương Nhiêu đã thu cánh tay lại, “Nếu không có trở ngại gì, xin Trương thái y cứ trở về.”

    Con ngươi Trương Tuấn tắt lịm, không giống như dò xét Tưởng Anh trước đó, chỉ lặng lẽ đưa tay qua, đặt một cái vòng ngọc thạch lên trên bàn.

    Khương Nhiêu chỉ liếc mắt một cái là có thể nhìn ra hoa văn phía trên, bởi vì đó là tín vật đính ước hắn tặng ình, là nguồn sáng ấm áp duy nhất khi mình triền miên trên giường bệnh, lại không biết đó là uống rượu độc giải khát (2), hư tình giả ý.

    (2) uống rượu độc giải khát: ví với chỉ giải quyết khó khăn trước mắt mà không tính đến hậu quả mai sau

    Nàng giống như vô tình mà đưa tay đảo qua, chỉ nghe tiếng vang lạch cạch giòn tan, vòng ngọc kia lăn mấy vòng trên mặt đất.

    Trên khuôn mặt bình tĩnh của Trương Tuấn rốt cuộc cũng xuất hiện một vết nứt, hắn ngước mắt chăm chú nhìn cô gái trước mặt, người con gái mà hắn đã từng yêu rất nhiều năm, dường như ở ngay trước mắt.

    Lúc trước phụ thân gây áp lực, hắn không thể không từ hôn, bởi vì Đại tiểu thư Khương gia thân thể gầy yếu, ai cũng nói nàng sống không được lâu, mà Nhị nữ nhi Khương Anh tuy rằng là con thứ, nhưng mẫu thân nàng ta được sủng ái nhất, nếu hai người lấy nhau thì vị trí sẽ vững chắc hơn.

    Còn nhớ đêm hôm đó, mình quỳ suốt một đêm ngoài thư phòng của phụ thân, mẫu thân tức giận bệnh không dậy nổi.

    Hắn không phải thánh nhân, không thể vứt bỏ con đường làm quan của dòng họ, cuối cùng vẫn thỏa hiệp, lén tìm Khương Anh, làm ra vẻ ghét bỏ Khương Nhiêu. Khi từ hôn, Khương Nhiêu lại bình tĩnh ngoài dự đoán, thậm chí còn không liếc hắn một cái, chỉ giữ lại ình một câu cuối cùng, đó là từ nay về sau, ta và huynh ân đoạn nghĩa tuyệt.

    Ân đoạn nghĩa tuyệt…

    Không ai biết sau lưng nụ cười gượng đó, mình đã khổ sở thế nào, ngày cưới Khương Anh kia, ánh mặt trời rực rỡ cũng mất đi màu sắc.

    Khương Nhiêu ốm chết, hắn nhiều ngày liên tục không vào triều, ngày đêm cầm chiếc vòng ngọc kia thì mới ngủ được.

    Lên trời xuống đất, cuộc đời này, hắn biết, Khương Nhiêu cũng không thể tha thứ ình, mà chính mình cũng vĩnh viễn không thể yêu thương một ai khác.

    Cho đến sau đó, thành thân không bao lâu, Khương Anh liền té ngựa qua đời, hắn lo hậu sự, ngồi lặng trước mộ phần, thậm chí có chút khuây khoả khó nói.

    Có lẽ, quả thật là có nhân quả báo ứng, mình đã phụ lòng quá nhiều người, cuối cùng vẫn còn ở lại.

    Cho nên hắn mất đi tất cả, vừa tỉnh lại đã nằm ở trong thành Tử Vi Đại Chu triều Chiêu Hoà, biến hóa nhanh chóng, trở thành thái y Trương Tuấn.

    Thu hồi suy nghĩ, hắn ngồi xổm xuống nhặt từng mảnh vụn, bất luận như thế nào, chỉ cần có thể gặp lại nàng thì đã là xa xỉ, nghĩ đến đây, trong lòng nổi lên một trận vui sướng chưa bao giờ có.

    Nàng nhất định chính là Khương Nhiêu, bởi vì ánh mắt này không lừa được hắn, hơn nữa nàng vung tay làm vỡ vòng ngọc, chẳng phải là nói rõ trong lòng có hận?

    Cho dù là hận, hắn cũng cam tâm tình nguyện. Người mình có tình cảm chân thành nhất, lại đứng ngay trước mặt mình, hơn nữa vẫn xinh đẹp như xưa, vẫn động lòng người như trước. Còn có gì có thể so sánh với cảnh xuân càng thêm động lòng người lúc này đâu?

    Khương Nhiêu vừa ra tay thì có chút hối hận, kỳ thật bất quá là nghẹn một hơi mà thôi, vốn cho là nếu có đau xót khắc cốt ghi tâm thì sẽ có oán hận khắc cốt ghi tâm, nhưng khi hắn đứng ở trước mặt lại không thể dấy lên cơn hận.

    Tất cả tình cảm của Trương Tuấn Chi đều chôn cùng khi chết bệnh ở kiếp trước.

    Không yêu, cũng sẽ không hận. Hiện giờ, chỉ là người xa lạ không liên quan gì mà thôi.

    Nhưng thấy Trương Tuấn cầm chiếc vòng ngọc vỡ nát lên, khóe môi lại lộ ý cười nhợt nhạt.

    “Vi thần hôm khác lại đến, Khương cô cô hãy bảo trọng thân thể.” Trương Tuấn ngoài miệng cũng không tiếp tục hỏi đến cùng, cầm vòng ngọc đứng dậy rời đi.

    “Ngươi không cần đến nữa.” Khương Nhiêu bị hắn làm ờ mịt không hiểu ra sao, Trương Tuấn lại cúi đầu nói, “Vi thần nhất định sẽ đến nữa, đây là trách nhiệm của vi thần, cáo từ.”

    —Hoàng thượng vừa hạ triều, Khương Nhiêu đã chuẩn bị xong thường phục và khăn, chờ ở trong phòng.

    Vệ Cẩn sải bước đi vào, ngồi lên trên giường, Khương Nhiêu liền tiến lên, nhẹ nhàng cởi long quan cho hắn, Vệ Cẩn tuy rằng nhắm mắt, nhưng nét mặt xem ra rất là thư thái.

    “Ngồi ba canh giờ, bả vai thật đau nhức.” Vệ Cẩn cũng không nâng mắt, Khương Nhiêu thì thầm trong lòng, nhưng động tác vô cùng mềm mại, quỳ ngồi sau lưng hắn bóp vai.

    “Tốt lắm, lực đạo lớn chút nữa.” Vệ Cẩn hết sức tận hưởng, hơn nữa dường như rất hưởng thụ việc Khương Nhiêu hầu hạ, trái phải nặng nhẹ vừa phải.

    Vận động xong, Khương Nhiêu đã mỏi eo đau lưng, nhưng vẫn không thể biểu hiện ra ngoài.

    Vệ Cẩn rốt cuộc cũng mở mắt ra, sóng mắt dồn dập, đưa tay kéo nàng lại gần chút, một bàn tay cầm cánh tay của nàng, bóp nhẹ vài cái.

    Thỉnh thoảng lại còn đưa mắt ra hiệu, Khương Nhiêu lập tức hiểu ý, cười tủm tỉm nói, “Nô tì không dám chịu sự đãi ngộ của bệ hạ.”

    “Còn mỏi không?” Vệ Cẩn bóp xong cánh tay trái rồi đổi sang cánh tay phải, cách lớp y phục, xúc cảm mềm mại dưới tay như là lên cơn nghiện.

    Khương Nhiêu hơi cúi đầu, im lặng hồi lâu mới nói, “Vẫn còn mỏi chút, bệ hạ có thể nặng hơn tí.”

    Vệ Cẩn hắng giọng cười một tiếng, nhẹ nhàng buông tay ra, Khương Nhiêu biết tính tình của hắn, ngươi càng muốn cái gì, hắn lại càng không thoả mãn.

    Làm Hoàng thượng, chẳng lẽ đều có… đam mê khác biệt như thế?

    Toàn Cơ cùng hai tiểu cung nữ tiến vào, bưng hơn mười cuốn tranh cuộn, “Bích Tiêu Cung đưa bức họa tú nữ lại đây, bệ hạ cần xem một chút?”

    Khương Nhiêu làm như bịt tai không nghe, vẫn thay hắn cởi bỏ long bào đâu vào đấy, đem nội sam tới.

    “Không cần, mấy ngày nữa sẽ điện tuyển, thấy nhiều sẽ sinh chán ghét.”

    “Dạ.” Toàn Cơ lẳng lặng đáp lại lui ra.

    Thay thường phục, Vệ Cẩn đột nhiên quét ánh mắt ở trên người nàng, “Thay quan phục này đi, chốc lát theo trẫm đi một nơi.”

    “Nô tì là nữ quan ngự tiền của bệ hạ, không dám ăn mặc tùy tiện.”

    “Người bên cạnh trẫm, tất nhiên phải khiến trẫm nhìn hài lòng mới được.” Vệ Cẩn xưa nay như thế, mọi chuyện không cho bất luận kẻ nào cự tuyệt, Khương Nhiêu cũng không phải là thật sự từ chối, chẳng qua ngoài miệng hay dựa theo quy củ nói một câu.

    Chờ Khương Nhiêu thay y phục xong, Vệ Cẩn đang uống trà ngẩng đầu lên, mặc dù chỉ là gật đầu ra hiệu, nhưng ngạc nhiên trong mắt chợt lóe lên vẫn cứ biểu hiện ra.

    Váy dài màu xanh lam, hoa hải đường như ẩn như hiện, áo khoác gấm phủ ngoài trường sam, lay động như gió xuân lướt qua mặt, gọn gàng mà quyến rũ.

    Vệ Cẩn lại uống một ngụm, thầm nghĩ ánh mắt chọn nữ nhân và xiêm y của mình quả nhiên rất tốt, bộ y phục này càng tăng thêm vẻ đẹp của Khương Nhiêu.

    Vương thượng nghi thấy thế, vẫn cứ nhắc nhở một câu, nói là nữ quan chưa từng có tiền lệ như thế, nhưng Vệ Cẩn hình như căn bản không nghe, lập tức đi ra cửa điện.

    Khương Nhiêu nhắm mắt theo đuôi, Vệ Cẩn chỉ cho Cao Ngôn đi theo, cũng không làm lớn chuyện.

    Sau một lúc, trong gió chợt có một mùi hương thơm ngát phả tới, cung xá chằng chịt dần dần mở ra, hương tuyết tựa biển.

    “Hoá ra là nơi này.” Khương Nhiêu nhìn cảnh đẹp trước mắt, tự lẩm bẩm, Vệ Cẩn quay đầu nhìn sang, “Nơi này tên là Hải Đường Uyển, đêm đó chỉ có hoa đào, nay hải đường nở rộ, nhưng mà càng đẹp mắt nhỉ?”

    Lần trước đánh bậy đánh bạ chạm mặt Vệ Cẩn ở đây, nhưng không hề nhớ rõ đường đi, lúc này nhìn lại dưới ánh mặt trời, càng tăng thêm diễm lệ.

    Chưa từng nghĩ, hắn thế nhưng cũng còn nhớ.

    “Nô tì thích nhất hải đường kiều mị, vừa không phô trương, nhưng rực rỡ mười phần.”

    Vệ Cẩn hài lòng nói, “Trẫm biết, cho nên mới dẫn nàng tới đây, nếu không biết thưởng thức thì quả nhiên là không thú vị.”

    Khương Nhiêu bật thốt lên, “Bệ hạ biết?”

    Vệ Cẩn sải bước đến giữa biển hoa, khoanh tay nói, “Trí nhớ trẫm rất tốt, trước đây nàng đã từng nói qua một lần.”

    Khương Nhiêu đỡ trán, ngày ấy khi đang chép văn trong thư phòng, quả thật có thuận miệng nói qua.

    Lại nhìn hải đường trên váy, hợp với một mảnh kiều hoa trước mặt, Khương Nhiêu không khỏi có chút lâng lâng, Hoàng thượng đây coi như là thỏa mãn sở thích của mình sao?

    “Theo trẫm.” Vệ Cẩn không kiên nhẫn thúc giục vài tiếng, Khương Nhiêu bước nhỏ đuổi theo.

    Người trước mặt đột nhiên dừng lại, Khương Nhiêu có chút đăm chiêu, suýt nữa thì đụng vào, lại bị Vệ Cẩn giữ chặt.

    Mặt mày hắn dãn ra, tay nâng một đóa hải đường, “Đừng nhúc nhích.”

    Khương Nhiêu hơi nghiêng mặt, Vệ Cẩn liền một tay nâng mặt nàng lên, tự nhiên cài lên búi tóc.

    Động tác tuy rằng cứng rắn, nhưng rất nhẹ nhàng.

    Khương Nhiêu vẫn duy trì nụ cười yếu ớt, Vệ Cẩn cứ mải miết như vậy, giống như là đang thưởng thức.

    “Hải đường quả thật kiều diễm hơn hoa đào rất nhiều.”

    Khương Nhiêu vẫn duyên dáng đứng giữa biển hoa, ôn nhu cười với Vệ Cẩn, một nụ cười trong chớp mắt kia như bụi hoa nở rộ phong tình.

    Gió nhẹ lướt qua, đung đưa mép váy, cùng với hải đường trước mắt tựa như hoà làm một thể.

    Đẹp không sao tả xiết, hoa không say mà người tự say.

    Vệ Cẩn đột nhiên giữ lấy đầu vai nàng, “Trẫm thưởng nàng hoa hải đường nàng thích nhất, nàng nên báo đáp như thế nào?”

    Khương Nhiêu bị hắn đột nhiên chuyển đề tài, nhất thời mở to mắt, “Hay là, nô tì cũng ngắt một đóa cho bệ hạ?”

    Vệ Cẩn được đằng chân lân đằng đầu, dứt khoát giữ vòng eo nhỏ nhắn của nàng lại, vòng ra trước người, “Trẫm muốn nàng chủ động làm chuyện tối hôm qua.”

    Hắn nói chưa dứt lời, một câu này nhất thời gợi lên chuyện tối hôm qua, bị đè trên án thư bóc lột nửa canh giờ, sự đòi hỏi như vậy thật khiến nàng chịu không nổi, cho tới bây giờ đôi môi vẫn còn chút sưng, eo mỏi lưng đau…

    Hai gò má Khương Nhiêu như rặng mây đỏ dày đặc, nàng nâng mắt lên, nhìn Vệ Cẩn một chút, sau đó vô cùng ngoan ngoãn kiễng mũi chân, chậm rãi để sát vào.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28: Nghi ngờ
    Cánh môi ướt át như vậy nhẹ nhàng đảo qua, dừng trên má phải hắn, tựa như chuồn chuồn lướt nước.

    Vệ Cẩn thuận thế ngăn cản động tác lui lại của nàng, sau đó vùi thật sâu vào.

    Toàn bộ âm thanh phản kháng của Khương Nhiêu đều bị hắn nuốt vào, hiện giờ đang rõ như ban ngày, thanh danh của nàng xem như bại hoại hoàn toàn…

    Thật lâu sau, Vệ Cẩn mới hài lòng buông nàng ra, ngón tay vẫn còn lượn vòng trên môi.

    Hoàng thượng ngươi đây là nuôi dưỡng nữ quan, hay là độc chiếm vậy…

    Khương Nhiêu không ngừng kêu khổ trong lòng, chẳng lẽ mấy vị phi tần hậu cung cũng không thể thỏa mãn dục vọng của hắn sao…

    “Vì sao bệ hạ cứ ức hiếp nô tì vậy…” Khương Nhiêu cố ý đỏ mặt, ngượng ngùng nói tiếp.

    Vệ Cẩn hiện giờ tâm tình khoan khoái, cười lang lảnh, “Trẫm chính là thích ức hiếp nàng đấy, thì sao?”

    Khương Nhiêu nghẹn ngào… Cũng không cần trực tiếp như vậy… Thiên uy ở đâu, ở đâu hả?

    Nhưng ngoài miệng nàng vẫn vô cùng khôn khéo, “Chỉ cần bệ hạ vui vẻ, tất nhiên là tốt.”

    Khương Nhiêu cúi đầu thấp một tấc, tựa như thẹn thùng không thôi. Giống như lông chim đang cọ vào quả tim, càng thấy càng vừa lòng, hắn lại làm càn, ôm nàng đến chỗ thạch đình, lại mây mưa một trận.

    Mềm mại trong lòng hắn, Khương Nhiêu vẫn có chút bất an, ban ngày ban mặt như thế…

    “Nàng yên tâm đi, trẫm đã cho Cao Ngôn canh gác, cho dù là bươm bướm cũng không bay vào được một con.”



    Phía tây Hải Đường Uyển, đúng là Bích Tiêu Cung nơi tú nữ ở.

    Dưới tường đỏ ngói xanh, có thân ảnh hồng nhạt đang từ từ tiến tới.

    “Chúng ta trở về thôi, nếu có người nhìn thấy, chắc chắn sẽ rước hoạ vào thân…” Trang Vân Nhược kéo ống tay áo cô gái đi phía trước, ra sức lắc đầu.

    An Du lại không thèm để ý, cứ nhìn về phía Hải Đường Uyển, “Đây chính là tin ta tốn rất nhiều tiền mới mua được, Hoàng thượng hiện giờ đang ở bên trong, nếu có thể gặp Hoàng thượng trước, vậy ngày mai tuyển tú có thể không có sơ hở nào.”

    Trang Vân Nhược vô cùng không đồng ý với hành động của An Du, nhưng các nàng dù sao cũng ở chung một phòng, trong tú nữ khó mà hợp ý nhau, sau này nếu cả hai có thể vào cung, cùng giúp nhau những chuyện khó mà làm được.

    Lần này, khi An Du mua tin hành tung của Hoàng thượng, nàng bị giật dây vài cái, cũng có chút động tâm.

    Lúc này lại đến một nơi xa lạ, trong lòng Trang Vân Nhược nổi lên trống lớn.

    Trang phụ Trang Tử Thanh là tế tửu của Quốc Tử Giám, Trang gia mấy đời đọc tử thư luận ngữ, nàng là nữ nhi duy nhất trong những người đồng lứa, hai người anh trai đều là biên tu học sĩ ở Hàn Lâm Viện.

    Nàng thuở nhỏ đã được dạy dỗ, cực kỳ truyền thống, trong ngoài đều mang phong thái tiểu thư khuê các điển hình.

    Phụ thân làm quan có nề nếp, an phận thủ thường, thân là quan viên cao nhất Quốc Tử Giám cũng thanh liêm ngay thẳng, một lòng vì Đại Chu mà chọn lựa nhân tài, vì danh sĩ thanh lưu, danh tiếng vô cùng tốt.

    Nhưng xuất thân An Du không hề giống nàng, An gia là một trong tam đại nghiệp quan ở kinh thành, độc quyền việc mua bán muối, muối là mạch máu cho cuộc sống, An gia có thể nói là giàu có một phương, cùng với Khương gia tơ lụa, Hà gia đồng sắt là tam giáp kinh thành, đều là thế gia phú quý do mồ hôi và nước mắt tạo nên.

    Mà tổ tiên của Khương gia vốn lâu đời nhất, tục truyền là huyết mạch hoàng thất của Đại Yến tiền triều, nhưng đến triều này đã không thể nào khảo chứng, song vẫn được người đời ngưỡng mộ.

    Khương gia chuyện gì cũng tốt, chỉ là không có nữ nhi, tuy rằng nữ nhi không thể làm quan, nhưng có thể đưa vào hậu cung mở ra quan hệ ngoại thích, cuối cùng vẫn là hoàng thân quốc thích.

    Cho nên tiểu nữ An Du của An gia này tướng mạo xinh đẹp tuyệt trần, nổi danh khuê phòng, quả nhiên là chiếm thượng phong.

    Trang Vân Nhược không hề đi về phía trước, An Du lại kiên quyết kéo nàng lại đây, “Bên kia giống như có người đi qua, là thời điểm lộ mặt…”

    Hoàng thượng không ở lại Hải Đường Uyển quá lâu, hắn còn chưa đến mức vì muốn có được nụ cười mỹ nhân mà bỏ bê triều chính. Thấy dáng vẻ say đắm của Khương Nhiêu, hắn hết sức hài lòng về Hàm Nguyên Điện trước, đặc chuẩn cho nàng ở lại ngắm cảnh một lát.

    Nếu Hoàng thượng có ý, nàng tất nhiên sẽ biết thời biết thế, làm ra vẻ được sủng mà lo.

    Mới vừa rồi vì thỏa mãn tâm lý đại nam tử của hắn, nàng không thể không phối hợp làm ra vẻ thẹn thùng.

    Nhưng Vệ Cẩn xưa nay mãnh liệt tự phụ còn cố tình ăn sạch, đây chẳng lẽ là bản tính của nam nhân sao?

    Khương Nhiêu bất đắc dĩ cười một tiếng, tùy ý đi dạo một hồi, nghỉ ngơi ở cái đình nhỏ phía tây, ai ngờ vừa quay đầu thì bắt gặp hai vị tú nữ đang đi tới.

    An Du thấy Khương Nhiêu, nghĩ đến chuyện vừa rồi Hoàng thượng ở đây, nàng ta không khỏi có chút thất vọng, lại nhìn Khương Nhiêu không mặc cung trang, tuổi còn nhỏ, sẽ không là phi tần, cũng không phải phục sức cung nữ, vì thế mới nghĩ rằng nàng cũng là tú nữ được tuyển chọn.

    Mà lúc này, trên mặt Khương Nhiêu còn có chút đỏ hồng, thật là quyến rũ.

    “Hoá ra đã có người nhanh chân đến trước.” An Du lặng lẽ đi tới, ngồi đối diện với nàng, một đôi mắt phượng dừng trên đoá hải đường trên tóc nàng.

    Dung mạo như vậy, so với những tú nữ nàng ta gặp bên ngoài thì phải nói là xuất sắc, An Du và Trang Vân Nhược đồng thời suy tính trong lòng.

    Khương Nhiêu còn đang thảnh thơi ngồi quạt, có lẽ hai tiểu tú nữ này có không ít can đảm, mới tiến cung mà cũng biết thu mua tin tức, hậu cung này của Vệ Cẩn về sau hẳn là náo nhiệt.

    Một bộ thần thái xem kịch vui, An Du thấy thế thì ấm ức, “Ngươi là nữ nhi nhà ai, sao lại không coi ai ra gì như vậy?”

    Khương Nhiêu lúc này mới đứng dậy, hơi khom người, “Nếu các ngươi có thể thuận lợi trúng tuyển, sau này chúng ta sẽ còn cơ hội gặp mặt.”

    Trang Vân Nhược cũng giật mình với lời nói này của nàng, “Cô nương tuy rằng dung mạo xuất chúng, nhưng khẩu khí lớn như thế, điện tuyển ngày nào chưa tiến hành thì tất cả đều có thể thay đổi.”

    Khương Nhiêu lúc này mới dời ánh mắt sang người Trang Vân Nhược, tuy rằng cô gái này không xinh đẹp như An Du, nhưng lại như nước như trăng, cả người lộ ra phong thái của người trí thức, vô cùng thanh lịch, nói chuyện cũng có chừng mực.

    Nếu đúng là như thế, vậy xác suất trúng tuyển của tiểu thư Trang gia cũng nhiều hơn một chút.

    An Du đi ra phía trước ngăn trước mặt nàng, “Ngươi còn chưa trả lời, tin tức này là ai bán cho ngươi?”

    Khương Nhiêu lách người tránh nàng ta, mỉm cười quay đầu nhìn lại, “Là Hoàng thượng.”

    Dứt lời, hai người kia đều đứng tại chỗ, khó có thể tin.

    “Nàng ta thật sự là người si nói mộng… Ta cũng muốn đi hỏi Linh Ca cô cô một chút, xem nàng ta thế mà còn bán cho người khác…” Giọng nói căm giận bất bình của An Du từ phía sau truyền đến.

    Khương Nhiêu nhíu mày, hoá ra là Linh Ca, thị nữ như vậy nhất định không thể giữ lại.

    Trang Vân Nhược lộ vẻ buồn rầu, “Nàng ta hình như cũng không trở về Bích Tiêu Cung.”

    An Du khinh thường nói, “Ngay cả thân phận và tên cũng không dám báo, rõ ràng là đi cửa sau, cũng khó trách mấy ngày qua cũng chưa gặp qua nàng ta!”

    “Đừng có nói bậy nói bạ, vẫn là mau trở về thôi.” An Du vẫn chưa từ bỏ ý định, cuối cùng bị Trang Vân Nhược mạnh mẽ kéo trở về.

    Trong Bích Tiêu Cung trăm hoa đua nở, Trang Vân Nhược là một người có đầu óc, thừa dịp chạng vạng lúc huấn luyện xong thì đi mấy vòng quanh các cung xá, nhưng cũng chưa tìm ra vị tú nữ gặp buổi chiều, không khỏi sinh ra dự cảm xấu.

    Trong đợt tú nữ này, luận về thân thế thì đại nữ nhi của Trấn quốc tướng quân Thịnh Nhiễm Thịnh Chân là cao nhất, bởi vì Thịnh tướng quân có công hộ giá, trợ giúp Hoàng thượng đăng cơ, cho nên thẳng làm tướng quân nhất phẩm, một mình dẫn đầu.

    Nhưng Thịnh Chân này hình như không có dã tâm gì, xử sự hoà nhã, ít nói kiệm lời, không mấy sắc sảo, đối lập với xuất thân hiển hách của mình.

    Những người còn lại xuất thân đều như mảng đốm trên mình con báo, dung mạo tài nghệ mỗi người mỗi vẻ, nếu hôm nay không gặp cô gái chưa biết tên kia, An Du kia dung mạo thượng thừa, nếu không có sai lầm gì thì chuyện trúng tuyển có thể dự đoán được.

    “Trang cô nương sao lại một mình tới đây?”

    Trang Vân Nhược nghe vậy thì ngoảnh đầu lại, chỉ thấy dưới bóng trăng liễu rủ, một cô gái thong thả bước tới.

    Dáng người yểu điệu của nàng ta tựa như gió thổi qua có thể bẻ gãy, trên gương mặt trái xoan là đôi mắt như nước hồ mùa thu, nhìn lướt qua như đang ngậm một tầng hơi nước, khiến người ta vô cùng thương xót.

    Luận về diện mạo thì không tính là tuyệt sắc, nhưng chỉ với vẻ thướt tha mỏng manh động lòng người thì ngay cả con gái cũng sẽ không tự chủ được mà bị hấp dẫn ánh mắt.

    “Chẳng qua là tùy ý đi dạo, Trần cô nương cũng chưa ngủ đấy thôi.”

    Trần Như Ý, cháu gái của thự thừa Quang Lộc Tự (*) thất phẩm Trần Quang, cùng với Trang Tử Thanh tứ phẩm tất nhiên là không ai sánh bằng.

    (*) Quang Lộc Tự: nơi lo việc ăn uống cho vua

    “Sớm đi ngủ thôi, sau này dù sao cũng gặp.” Trần Như Ý đi thẳng vào tẩm điện, sương mù trong con ngươi như nước mơ hồ tản đi, nàng ta đẩy cửa sổ ra, ánh trăng đêm đó vô cùng sáng tỏ.

    Thành Tử Vi, cuối cùng cũng gặp lại.Hôm sau, khi An Du đến chỗ quản sự cô cô của Bích Tiêu Cung tìm hiểu thì chỉ nhận được tin Linh Ca đã không còn nhậm chức ở Hàm Nguyên Điện, nhất thời không rõ chuyện gì, chỉ mơ hồ nghe nói là bị Khương cô cô ngự tiền của Hoàng thượng đuổi đi.

    Khương Nhiêu này, phàm là tú nữ có chút để ý thì trước khi vào cung cũng đã biết được từ chỗ nhũ mẫu, tuy rằng nay Hoàng thượng chỉ có ba vị phi tần, nhưng Khương ngự thị này có vị trí rất cao trong lòng Hoàng thượng, cũng không phải vô duyên vô cớ, là chuyện bí mật được ngầm hiểu trong chốn hậu cung.

    Từ các nguồn tin tức, có thể biết được Khương Nhiêu này bằng dung mạo quyến rũ của mình, từ phi tần tuẫn táng của Tiên đế mà thăng tới chức nữ quan ngự tiền, hơn nữa hình như còn có quan hệ mập mờ với Lăng Bình Vương.

    Nói tóm lại, trong tất cả các phiên bản, cô gái này đều là nhân vật cực kỳ thủ đoạn, không hề đơn giản.

    Cho dù nói là nịnh hót mê hoặc chủ cũng không thỏa đáng, bởi vì đương kim Thánh thượng cũng không đắm chìm trong mỹ sắc, là bậc đế vương tâm chí mạnh mẽ, cho nên Khương Nhiêu này cũng không dấy lên ngọn sóng nào.

    Toàn bộ tú nữ tề tụ ở chính điện nghe dạy bảo, Vương thượng nghi đích thân chỉ bảo, tất cả mọi người không dám chậm trễ.

    Mấy người Thịnh Chân, An Du, Trang Vân Nhược đứng ở hàng đầu, cẩn thận ghi nhớ toàn bộ quy củ điện tuyển ngày mai.

    Liên quan đến phân vị và tiền đồ phía trước, làm sao để lưu lại ấn tượng cho Hoàng thượng, mỗi người đều có cách của riêng mình, nhưng duy nhất phải hiểu, Thái hậu, Hoàng hậu có mặt ở đây không thích nhất là nữ tử nói năng tùy tiện, thận trọng từ lời nói đến hành động mới là mấu chốt.

    Dạy bảo gần xong, thượng thực cục đã mang bữa tối đến, nhưng vào lúc này lại nghe ngoài Bích Tiêu Cung có người tới thông báo, nói là Khương ngự thị bên người Hoàng thượng đến đây.

    Bản thân ba chữ Khương ngự thị đã vô cùng thần bí mà kiều diễm, mấy ngày nay, nhân vật mà cái tên nhóm tú nữ thấy nhiều biết rộng lại không thấy người đâu.

    Lúc này mọi người vẫn duy trì tư thái đoan trang, nhưng đều hướng ánh mắt về phía cửa điện.

    Tuy rằng là cuối xuân, nhưng sáng nay lại có mưa phùn, mưa lất phất bên ngoài mênh mông một mảnh.

    Đi vào cửa điện đầu tiên là một dáng người thướt tha váy đỏ, làn váy kéo dài.

    Lại nhìn lên trên, thắt lưng màu đen, bên hông không có phối sức gì nhưng lại lộ vẻ mềm mại đáng yêu không sao diễn tả được.

    Mà gương mặt hé ra trong bộ quan phục tỉ mỉ kia, trắng nõn tinh tế, khiến người ta liếc mắt một cái liền không dời ánh mắt được, mà cái vẻ quyến rũ này còn mang theo một chút non nớt, mỗi một cái nhăn mày mỗi một nụ cười đều phong lưu.

    Ai cũng không thể tưởng được, Khương ngự thị tiếng tăm lừng lẫy vẫn còn nhỏ tuổi như thế, thậm chí còn có nét trẻ hơn tú nữ trong điện.

    “Hoàng thượng đã duyệt bài thi xong, đặc biệt phái ta đến trả lại, nói là đưa cho nhóm tú nữ coi.” Giọng nói Khương Nhiêu không lớn, chỉ nói với Vương thượng nghi, tựa như không có bao nhiêu hứng thú dư thừa với nhóm tú nữ này.

    “Làm phiền Khương cô cô, còn có gì phân phó không?” Vương thượng nghi lễ độ cung kính.

    Khương Nhiêu cười nhạt, “Đều là ý bệ hạ, ta còn có việc trong người, không tiện quấy rầy.”

    Nụ cười kia như hoa cỏ tháng tư, đảo qua chư vị tú nữ, sau đó nàng xoay người lại, lập tức ra khỏi điện, đúng là không hề nán lại dù chỉ một lát.

    Nhưng vào lúc này, An Du và Trang Vân Nhược đã ngẩn người, bình tĩnh đứng tại chỗ, nhìn nhau nói không nên lời.

    “Hình như chúng ta… đã phạm sai lầm rồi.” An Du thì thào nói nhỏ.

    Khương Nhiêu vừa bước chân ra cửa điện, lại bị người gọi lại, vừa quay đầu, không phải là tú nữ gặp ở Hải Đường Uyển hôm qua sao?

    An Du vô cùng lễ nghi mà cúi đầu, rồi sau đó lặng lẽ dâng lên đê khâu ngọc bích, “Hôm qua đã mạo phạm, mong Khương cô cô bao dung, không để bụng sự bất kính này.”

    Khương Nhiêu hứng thú nhìn vẻ mặt biến ảo của nàng ta, cũng không nhận lấy, “Ta cũng không nhớ chúng ta đã gặp qua, mong An cô nương sau này sẽ được thiên ân quan tâm, cầu gì có nấy.”

    Dứt lời, nàng cất bước đi ngay, An Du ngượng ngùng thu đê khâu lại, trong lòng cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Khương Nhiêu vừa xoay người lại, dư quang khóe mắt lại liếc thấy một thân ảnh nhợt nhạt, cho dù liếc mắt một cái cũng sẽ khiến nàng khoá tầm mắt lại.

    Bóng người quen thuộc kia nhanh chóng rời đi.

    “Trịnh Thu?” Khương Nhiêu khó có thể tin gọi một tiếng, An Du nhìn lại theo hướng của nàng, lên tiếng, “Cô cô nhận sai rồi, nàng ta là Trần Như Ý.”

    Bỏ qua suy nghĩ, Khương Nhiêu cười thầm một tiếng, tuy rằng bộ dạng kia vô cùng giống, nhưng Trịnh Thu sao có thể ở trong nhóm tú nữ chứ?

    Ngày đó nàng ta bị trục xuất ra khỏi cung, kết cục đã định.

    Khi An Du trở về tẩm điện thì đã thấy có người cầm ô giấy đứng dưới tàng cây, có chút mê mẩn nhìn ra ngoài cửa điện.

    “Trần cô nương thật hưng trí, cẩn thận kẻo bị phong hàn.” Nàng ta luôn có một loại cảm giác nói không nên lời với Trần Như Ý, tóm lại tư thái mỏng manh như thế lại khiến nàng ta rất không vừa mắt.

    Huống hồ xuất thân không cao, khó có thể trúng tuyển.

    Trần Như Ý rũ mắt, chậm rãi đứng dậy, bước về phía tẩm điện của mình, để lại một mình An Du bẽ mặt đứng đó.



    Vu Đào cầm ô giúp nàng suốt đường đi, sương mù mưa phùn phả vào mặt, vô cùng nhẹ nhàng khoan khoái.

    Đưa quyển trục xong, hôm qua Hoàng thượng chọn hai cuộn vải Nguyễn Yên tiến cống cho Hàm Yên may váy xuân, tiện thể tặng cho Liễu Tần sắm thêm một bộ, ti y đã làm xong, Khương Nhiêu còn phải tự mình đi Linh Tê Cung một chuyến.

    Vừa hay, Bạch Tiệp dư đang tản bộ trên cầu đá ở ngự hoa viên, Liễu Tần cũng dẫn theo Hàm Yên đi ngắm cảnh, cùng chạm mặt nhau trên đường.

    Bạch Tiệp dư liếc mắt một cái đã nhìn thấy tặng phẩm, vỗ về bụng không nói gì, nhưng có thể nhìn ra chất liệu vải kia vô cùng tốt, xanh biếc tươi mát động lòng người.

    Bạch Tiệp dư đi lướt qua, cười nói, “Vải này đẹp thật, cảm giác mềm mại, vô cùng thích hợp cho phụ nữ mang thai.”

    Liễu Tần kéo Hàm Yên, Bạch thị trước mắt khí thế bức người, nàng cũng không muốn kiếm chuyện, dù sao nay Bạch thị được Hoàng thượng buông thả, lỡ có tranh chấp, động thai khí, nàng cũng không chịu nổi trách nhiệm.

    “Nếu không chê thì ta tặng uội muội, dù sao ta cũng mặc không đẹp được như vậy, thật ra muội muội mới thích hợp.” Liễu Tần rất rộng lượng, làm theo ý nguyện của Bạch Tiệp dư.

    Khương Nhiêu thấy hai người một lạnh một nóng, một nhu nhược một cứng rắn, đơn giản không lên tiếng.

    Sau đó, thị nữ A Ngô của Bạch Tiệp dư hài lòng ôm xiêm y rời đi, Liễu Tần dịu dàng nắm tay Hàm Yên, cho Khương Nhiêu mang xiêm y của Công chúa về Linh Tê Cung, ai nấy đều giải tán.

    Trên đường trở về, Vu Đào mang vẻ mặt nghi hoặc, “Liễu Tần này địa vị cao, còn có đế cơ bên cạnh, tại sao lại dễ dàng để cho Bạch Tiệp dư trèo lên đầu mình như thế?”

    Khương Nhiêu nhìn những giọt nước từ trên mái hiên chảy xuống, nhẹ nhàng nói, “Rốt cuộc là ai chiếm được thượng phong còn chưa biết.”

    Quả nhiên đến tối, Hoàng thượng đến Lưu Sương Các thăm Bạch thị một hồi, liền truyền tin ra, Hoàng thượng vốn định ngủ lại nhưng chỉ dùng xong bữa tối rồi trở về.

    Bạch Tiệp dư bị lạnh nhạt là không ngoài dự kiến, nàng ta ngoài mặt chiếm hết tiên cơ, nhưng thật ra lại không hiểu tâm tư Vệ Cẩn như Liễu thị. Nàng ta ra vẻ được sủng ái trắng trợn như thế, lấy long tự mà kiêu ngạo, cũng không để ý đã phạm vào cấm kỵ của Hoàng thượng.

    Nói cho cùng, vẫn là Liễu Tần hiểu chuyện nhất.

    Trăng lên cao, khi Khương Nhiêu ra khỏi ngự thư phòng thì thấy Vu Đào đang ở cùng một tên thái giám áo lam ở sau điện.

    Nàng mới đầu cũng không để ý, hơi duỗi người vòng eo đi ngang qua.

    Ai ngờ không đi được hai bước, nàng lại nhìn thấy thân ảnh bên cạnh giếng nước vô cùng quen thuộc.

    Dừng bước lại, vừa lúc người nọ cũng quay đầu nhìn sang đây. Khuôn mặt trắng nõn thanh tú, nét mặt tươi cười rạng rỡ.

    Phùng Uyên rất lễ phép chắp tay hành lễ, “Tại hạ Phùng Uyên bái kiến Khương cô cô.”

    Lời nói như gió thoảng mây bay, giống như thủ đoạn dơ bẩn này chưa bao giờ phát sinh.

    Khương Nhiêu cũng cười khách khí, “Nhanh lên, đừng chậm trễ thời giờ.”

    Nếu đã diễn trò, như vậy ai cũng đừng lộ ra chân tướng trước, nếu không, nàng sẽ không khinh địch mà dễ dàng bỏ qua như vậy.

    Trở lại tẩm điện, nàng hỏi Vu Đào mới biết được, Phùng Uyên là thái giám chưởng sự nhị đẳng mới được điều đến điện thờ phụ, phụ giúp Cao Ngôn làm mấy chuyện thường vụ hàng ngày.

    Khương Nhiêu trở lại xoa nước ấm, trong đầu đột nhiên nhoáng lên một cái, thân ảnh cực kỳ giống Trịnh Thu ban ngày lại thoáng hiện, nàng không khỏi ngừng lại.

    Nếu Phùng Uyên có thể lẫn vào trong đám thái giám mà không bị phát hiện, còn có thể thay hình đổi dạng nhậm chức ở Hàm Nguyên Điện. Như vậy, Trịnh Thu bị trục xuất ra khỏi cung thay đổi thân phận vào cung lần nữa thì có khó gì?

    Huống chi phần lớn những người cũ đều đã thay đổi, người quen biết nàng ta vô cùng ít.

    Thự thừa Quang Lộc Tự chỉ là một tiểu quan, hơn nữa lại là cháu gái, nếu muốn làm giả thân phận hộ tịch như vậy thì không làm khó được Yên Tần Hầu phu nhân!

    Ngoài cửa sổ mưa gió không ngừng, giống như cục diện hậu cung hiện giờ, một khắc cũng không thể sống yên ổn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29: Liên thủ
    Ngày đó tuyển tú, Khương Nhiêu hầu hạ Hoàng thượng thay y phục, lúc buộc xong đai ngọc long vân, Vệ Cẩn tùy ý mở miệng, “Hôm nay tuyển tú, nàng không cần đi theo, cứ ở lại Hàm Nguyên Điện.”

    “Nô tì còn chưa thấy tuyển tú bao giờ, thật sự là muốn mở mang tầm mắt.” Khương Nhiêu hơi thất vọng, Vệ Cẩn lại đột nhiên xoay người, trong lòng có chút phiền muộn, đối mặt với nàng mà nói, “Có chuyện gì hay đâu, chả thú vị gì cả. Nàng cứ yên tâm làm tốt việc của mình là được rồi!”

    Trong giọng nói kia thế nhưng có chút tức giận.

    Khương Nhiêu vội vàng khom người hành lễ, “Nô tì mặc cho bệ hạ an bài là được.”

    Ánh mắt dừng trên đỉnh đầu hồi lâu mới thu trở về.

    Khương Nhiêu nhìn thân ảnh Vệ Cẩn bước nhanh rời đi, không rõ hắn vô cớ bốc hoả là vì lý do gì, mỹ nhân tuyển tú, hậu cung phong phú, đây phải là ngày tốt của Hoàng thượng mới phải.

    Chiêu Hoà Đế trong sử sách mỹ danh vang dội, Khương Nhiêu âm thầm cười nhạo, mình quả nhiên là đa tâm, Hoàng thượng lúc này gió xuân phơi phới cũng không biết chừng!

    Tâm tư Hoàng thượng, thật sự là khó có thể nắm lấy.

    Tuyển tú ở Bích Tiêu Cung khí thế hừng hực, Hàm Nguyên Điện cũng nghênh đón vị khách không mời mà đến.

    Trương Tuấn tự mình bưng chén thuốc đưa tới, Khương Nhiêu đã mặc kệ hành vi cố chấp đưa thuốc của hắn, bởi vì nàng sớm hiểu được, trong lòng không yêu, bất quá đều là người xa lạ thôi, ngay cả tức giận cũng không đáng.

    Nhưng Trương Tuấn chẳng mảy may nhận thấy, vẫn đều đặn đến kê đơn, bắt mạch, sắc thuốc.

    “Không biết Trương thái y có rảnh không, theo ta đi một nơi?” Đây là lần đầu tiên Khương Nhiêu mở miệng nói chuyện trong mấy ngày qua, Trương Tuấn vui vẻ đáp ứng.

    Khương Nhiêu bước chân rất nhanh, Trương Tuấn chỉ có thể một đường đi theo phía sau, nhưng chỉ thế này đã cảm thấy mỹ mãn.

    Chỉ chốc lát sau, Hoa Chương Cung ở ngay trước mắt, “Ngươi chờ một chút, ta đi gặp cố nhân.”

    Trương Tuấn chờ ở chỗ cũ, ánh mắt trước sau vẫn đuổi theo thân ảnh yểu điệu của nàng, trong tay còn nắm chặt vòng ngọc kia.

    Nhưng qua hồi lâu vẫn không thấy Khương Nhiêu đi ra, ngay lúc lo lắng, lại thấy có người chậm rãi ra khỏi cửa điện.

    Một cô gái quan phục đỏ son bước ra, vừa lúc gió nổi lên lay động ngọn cây, Trương Tuấn đứng đối diện với Tưởng Anh.

    Hắn đột nhiên buông tay, vòng ngọc lẳng lặng rơi trên cỏ.

    Tưởng Anh trước hết ngây ngẩn cả người, sau đó vẻ mặt thất kinh, nàng ta đi nhanh ra phía trước vài bước, sau đó chợt dừng bước, run giọng kêu, “Ngươi là… Trương Tuấn Chi?”



    Điện tuyển diễn ra cả ngày, mãi đến khi hoàng hôn buông xuống, Hoàng thượng mới mệt mỏi trở về điện.

    Khương Nhiêu đang thêm phấn sáp vào trong lư hương, chỉ thấy Toàn Cơ ở sau người mang danh sách tấn phong tiến vào, đặt lên trên bàn.

    Không tự chủ mà dời ánh mắt qua, không biết vì sao lại mơ hồ có chút ngột ngạt pha lẫn trong đó, nhưng nàng vẫn che giấu rất tốt, quy củ hầu hạ Hoàng thượng thay y phục lau mặt.

    Chỉ chốc lát sau, Hoàng hậu khoan thai bước vào.

    Dáng vẻ nàng vẫn trang nhã, không nhìn ra chút thái độ mỏi mệt, sóng mắt đảo qua Khương Nhiêu đang đứng hầu hạ bên cạnh, thản nhiên nói, “Hoàng thượng cho gọi thần thiếp đến là đã xác định được phân vị?”

    Vệ Cẩn quay đầu nói với Khương Nhiêu, “Nàng lui xuống trước đi, trẫm có chuyện cần trao đổi với Hoàng hậu.”

    Ánh mắt u ám, nhìn không ra cảm xúc, Khương Nhiêu cung kính khép cửa điện lại, lui ra sườn điện, cách một bức tường đá khắc hoa.

    Hoàng hậu cẩn thận phát hiện trong ánh mắt Hoàng thượng có chút khác thường, ban ngày tuyển tú, Hoàng thượng hình như cũng chẳng để tâm, cuối cùng tú nữ trúng tuyển đều là những cô gái có xuất thân địa vị có lợi cho triều đình, có mấy tú nữ mỹ mạo xinh đẹp cũng không trúng tuyển, thật ngoài dự đoán.

    Nhưng trong sự kinh ngạc còn có hơi mừng thầm, Hoàng thượng không đắm chìm trong mỹ sắc, nàng thân là Hoàng hậu, dưới đáy lòng tất nhiên là trấn an phần nào.

    Nụ cười dịu dàng nở rộ trên khuôn mặt, “Biểu ca mệt sao?”

    Khi không có người, nàng vẫn luôn xưng hô như vậy, Vệ Cẩn thì tỏ vẻ ngầm đồng ý với cách xưng hô của nàng.

    Hắn xoa xoa mi tâm, “Có chút hoa mắt.”

    Hoàng hậu ôn nhu cầm tay hắn, dâng trà mới, “Hôm nay ngài chỉ tuyển bốn vị, vì thế cô cô truyền ta qua, nói là ta hà khắc với bệ hạ, thật sự là oan uổng cho Nhu nhi.”

    Vệ Cẩn cười cười, không nói.

    Ngay sau đó, Hoàng hậu liền mở danh sách tấn phong ra, “Mấy phân vị và cung điện này, Nhu nhi không dám tự làm chủ, xin bệ hạ an bài.”

    Khương Nhiêu không yên lòng ngồi trên ghế ở sườn điện, đêm yên tĩnh không người, mà cuộc đối thoại của bọn họ đều lọt hết vào trong tai.

    “Con gái của Thịnh tướng quân Thịnh Chân, tướng mạo xinh đẹp, phong tần vị cũng không quá đáng.” Giọng nói Hoàng hậu mềm mại ngoan hiền, nhưng Khương Nhiêu nghe sao đều cảm thấy chói tai không thôi.

    Vệ Cẩn chỉ đơn giản nói rõ, “Phong Chiêu dung, ban thưởng danh Hoa, ở Ngọc Đường Điện.”

    Hoàng hậu cười đáp ứng, trong lòng không khỏi rùng mình, Thịnh Chân này vừa vào đã là cửu tần nhị phẩm, rõ ràng địa vị rất có trọng lượng.

    “Tiểu nữ An Du của An phủ, tuy rằng xuất thân nghiệp quan nhưng dáng vẻ đáng yêu…”

    Ngữ khí Vệ Cẩn trầm tĩnh như nước không gợn sóng, “Phong Tiểu nghi, ở Linh Tê Cung cùng với Liễu Tần.”
    “Con gái tế tửu Quốc Tử Giám Trang Tử Thanh Trang Vân Nhược, dáng vẻ đoan trang…”

    “Phong Mỹ nhân, ban thưởng Giáng Vân Hiên.”

    Hoàng hậu dừng một lát, cuối cùng mới nói, “Trần Như Ý này là cháu gái thự thừa Quang Lộc Tự Trần Quang.”

    Nửa câu sau Hoàng hậu còn chưa nói hết, bởi vì xuất thân của nàng ta thật sự thấp kém, vốn không đủ để trúng tuyển, nhưng lại lọt vào mắt Hoàng thượng.

    Những tú nữ khác dáng vẻ đều trang nhã, đối đáp trôi chảy, không dám chậm trễ. Chỉ có Trần Như Ý này vừa vào điện đã cúi thấp đầu, cho nên có vẻ vô cùng khác biệt giữa nhóm tú nữ.

    Có thể khiến cho Hoàng thượng chú ý, đây đã thành công một nửa, sau đó, khi Hoàng thượng hỏi đến, ngữ điệu của nàng ta rất thấp, mang theo chút sợ sệt, Thái hậu có phần không vui, muốn đuổi nàng ta ra khỏi điện, nhưng Hoàng thượng lại vô cùng nhẫn nại, vì thế để cho nàng ta trả lời tuần tự.

    Hoàng hậu ngồi trên phượng tháp, trong lòng trấn tĩnh, Trần Như Ý này thủ đoạn quả thật inh, đem khuyết điểm của mình hóa thành sở trường, ra vẻ lánh vua. Nhìn như lơ đãng, lại dày công mọi đường.

    Một chiêu này tuy rằng đơn giản khác người, nhưng càng mang tư thái liễu yếu đón gió như thế lại càng là lực hấp dẫn vô cùng lớn đối với nam nhân, đặc biệt là nam nhân tự phụ mạnh mẽ như Hoàng thượng đây.

    Cho nên, sau đó nàng ta khúm núm, cẩn thận từng chút, ở trong mắt Hoàng thượng cũng rất có phong tình.

    Bỏ qua suy nghĩ, Vệ Cẩn khẽ gõ lên mặt bàn, nếu nói tiếp, thấy nhiều nữ tử như vậy, bộ dạng mỗi người mỗi vẻ, nhưng thứ hắn để ý chẳng qua đều là dòng dõi thân thế, hữu ích với triều chính mới tiếp tục sử dụng, chỉ có Trần Như Ý này là thật sự có thể khiến hắn có chút hứng thú.

    Nhưng chỉ là một chút hứng thú thôi.

    Dù sao cũng chỉ là đủ nhân số, nhất thời cao hứng, giữ nàng ta ở lại trong cung cũng không sao, nếu không Tịnh Thái hậu lại đến khuyên bảo một phen.

    Thêm một mình nàng ta cũng không coi là nhiều, thiếu một mình nàng ta thì cũng không hẳn là ít.

    “Xuất thân nàng ta không cao, phong một chức Thường tại thôi.”

    Trong lòng Hoàng hậu an tâm một chút, vì thế tranh thủ thời cơ, “Hoa Âm Các đã chuẩn bị thỏa đáng, sẽ cho Trần Thường tại qua đó.”

    Vệ Cẩn gật đầu, không sắp xếp gì nữa.

    Nếu bàn về quy mô thì Hoa Âm Các cũng được cho là hoa lệ, nhưng chỉ có một khuyết điểm đó là cách Hàm Nguyên Điện rất xa, không tiện cho Hoàng thượng triệu kiến.

    An bài như thế, thật ra là thủ đoạn thường thấy trong hậu cung, nếu không phải là phi tần được Hoàng thượng hết sức coi trọng, như vậy khoảng cách tẩm cung xa hay gần có thể tạo ảnh hưởng quyết định.

    Có đôi khi, thậm chí còn quá mức, trước kia khi Chính Đức Đế còn tại vị, tình cờ sủng hạnh một cung nữ rồi phong làm Thái nữ, cô cô Tịnh Quý phi liền mang nàng ta đến một cung xá xa xôi, sau một thời gian rất lâu, bệ hạ chưa từng chiêu hạnh nàng ta.

    Ba chữ Trần Như Ý lọt vào tai, Khương Nhiêu hơi ngẩn ra, bỗng liên tưởng đến Trịnh Thu, trong lòng mơ hồ có dự cảm.

    Nói xong, thượng công cục đã đưa ngọc bài thị tẩm xanh biếc lại đây. Khương Nhiêu mang vào trong, vô cùng đúng mực.

    Hoàng hậu đang bóc hạt sen, dùng muỗng bạc bỏ tim sen ra, tao nhã bỏ lên đĩa sứ, nhưng Hoàng thượng một cái cũng không ăn.

    “Bệ hạ, nên lật bài rồi.” Khương Nhiêu đến gần mấy bước, Vệ Cẩn lơ đãng vuốt ve ba miếng ngọc bài, sau đó đẩy một cái, “Mang xuống đi, đêm nay không đi hậu cung.”

    “Tuy rằng bệ hạ vất vả chính sự, nhưng đã nhiều ngày chưa từng đặt chân đến hậu cung, thần thiếp lo rằng ngài sẽ mệt long thể.” Hoàng hậu hiểu rõ, ngoài mặt thì đến xem, Hoàng thượng đến tẩm cung mình nhiều nhất, hai người cũng hài hoà với nhau.

    Nhưng trên thực tế, Hoàng thượng không đi hậu cung, ngoại trừ nay phi tần quá ít, lại nhiều người cũ ở vương phủ không có cảm giác mới mẻ, nữ quan ngự tiền Khương Nhiêu mới đến nhậm chức này là một nguyên nhân khác.

    Một cô gái yêu kiều quyến rũ như vậy ở bên người, Hoàng thượng sao còn có tâm tư tầm hoa vấn liễu?

    “Chuyện hậu cung còn phải làm phiền Hoàng hậu xử lý, hôm nay trẫm mệt mỏi, nàng lui xuống trước đi.” Khi có những phi tần khác yết kiến, Vệ Cẩn hình như không thích Khương Nhiêu ở đây, luôn cố ý xa cách.

    Hoàng hậu dung nhan xinh đẹp, phong thái không thể bắt bẻ, quả thật là phong độ tiểu thư khuê các nhất đẳng, nàng khom người cúi đầu, “Chờ chúng muội muội mới tấn phong vào cung, hậu cung hẳn sẽ náo nhiệt lên, bệ hạ cũng có thể thay đổi tâm tình.”

    Vệ Cẩn cười đáp một tiếng, tuấn mỹ vô song, nam nhân như vậy, lại nắm giữ thiên hạ, cô gái nào lại không động tâm? Huống chi là Tạ Doanh Nhu thanh mai trúc mã.

    Khương Nhiêu theo quy củ, khom người tiễn Hoàng hậu tới ngoài điện, “Hoàng hậu nương nương cẩn thận đi thong thả.”

    Hoàng hậu quay đầu lại, “Khương ngự thị thân là nữ quan bên người bệ hạ, vốn nên nói thêm chút, tuân thủ bổn phận nghiêm ngặt.”

    Khương Nhiêu nhìn như thuận theo mà cười đáp, “Hoàng hậu nương nương ngày ngày bận rộn, còn rảnh rỗi quan tâm, thật khiến cho nô tì được sủng mà lo.”

    “Có vài người mưu toan tranh thủ tình cảm, nhưng không nhìn rõ vị trí của mình, đến cuối cùng công dã tràng mò trăng đáy nước, chỉ có điều Khương ngự thị là người thông minh, biết chừng mực. Tuy rằng ngươi ở bên người Hoàng thượng, nhưng nói cho cùng đều là nữ tử hậu cung, bổn cung sẽ không dễ dàng tha thứ những chuyện quấy nhiễu cung đình phát sinh liên tiếp.” Lời nói Hoàng hậu lưu loát, trái ngược với tư thái hoà nhã vừa rồi ở trong điện, trong ánh mắt cũng cực kỳ khinh thường.

    Không đợi Khương Nhiêu trả lời, nàng đã vén ống tay áo, ngồi lên phượng liễn mà đi.

    Một cô gái xuất thân tướng mạo địa vị đều hoàn hảo như Tạ Doanh Nhu, rất là chướng mắt với loại nữ quan thấy người sang bắt quàng làm họ như Khương Nhiêu, nhưng ở trong lòng Hoàng hậu, trong loại khinh thường này còn kèm theo sự đau đớn khó có thể nói, nàng không cam lòng, một cô gái thấp kém như vậy…

    Mặc dù là Bạch Tiệp dư có thai trong người cũng chưa khiến nàng bất an như thế.

    Trong Tử Thần Cung tráng lệ, sáng như ban ngày, ánh sáng lấp lánh trải dài.

    Lưu Ly nhấc tay lên, Hoàng hậu hơi hạ thấp người xuống xe, rất xa đã nhìn thấy một bóng người lẳng lặng chờ ở ngoài cửa điện.

    Nàng nhẹ nhàng cong khóe miệng, hết thảy đều nắm trong lòng bàn tay.

    Trên mặt Tưởng Anh vốn chờ đã lâu lộ ra vẻ ngoan ngoãn khiêm nhường, “Nô tì đã nghĩ xong, nguyện ý nghe theo lời dạy của Hoàng hậu nương nương.”

    Hoàng hậu hài lòng đỡ nàng ta đứng dậy, “Vào trong ngồi đi, trò chuyện với bổn cung.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30: Ngủ đêm
    Khương Nhiêu đang thổi tóc dưới gió ở bên ngoài, suy nghĩ dần dần rõ ràng.

    Đợi đến khi trở lại Hàm Nguyên Điện, Vu Đào nói bệ hạ đã đến dục phòng tắm rửa.

    Trong đầu, thân ảnh quen thuộc ở Bích Tiêu Cung kia càng vướng bận. Rốt cuộc có phải Trịnh Thu hay không? Nhưng mà sao lại là Trịnh Thu…

    Nàng lặng lẽ cầm danh sách tấn phong lên, nôn nóng muốn tìm ra đáp án.

    Nói đến là buồn cười, ý niệm này vừa hiện lên trong đầu, tay nàng có chút run run.

    Bởi vì đối với nàng mà nói, Trịnh Thu không giống như đám người Phương Lăng Lăng, nàng ta là người bạn đầu tiên của nàng ở thế giới này, ở trong lòng Khương Nhiêu trước sau đều cho rằng tất cả các nàng đều có quan hệ với nhau, hơn nữa Mẫn phi Trịnh Thu bị trục xuất ra khỏi cung rất vội vàng, để lại nhiều bí ẩn chưa giải!

    Hình như còn có Vệ Ly, tất cả đều xâu chuỗi thành vòng, vây chặt nàng lại.

    “Đang nhìn cái gì vậy?” Giọng nói của Vệ Cẩn vang lên từ sau lưng không hề báo trước, Khương Nhiêu tức thì bình tĩnh trở lại, khi xoay người, nàng cười tươi như hoa.

    Nàng nhẹ nhàng đặt danh sách lên trên bàn, thấy y phục Vệ Cẩn mở phân nửa thì thay hắn cởi ra, “Xạ Nguyệt cô cô của thượng tẩm cục còn ở bên trong…”

    Vẻ mặt Vệ Cẩn cũng chẳng sáng sủa mấy, hắn tự ý cởi ngoại sam, “Lời của Hoàng hậu nàng nghe một chút là được, nhưng không thể ngỗ nghịch.”

    Khương Nhiêu cong khóe môi, ngược lại đi thu dọn án thư, “Thân phận nô tì thế nào, trong lòng đương nhiên rõ ràng, dĩ nhiên sẽ không vượt quá giới hạn, bệ hạ yên tâm.”

    Mi tâm nhíu lại, Vệ Cẩn làm như hài lòng đáp lại, bước vào dục phòng.

    Nàng chẳng qua chỉ là nữ quan, còn mình đường đường là thiên tử, sao lại có thể kích động mà giải thích với nàng, chuyện này thật là quá mức vớ vẩn.

    Nhưng trong chớp mắt đã yên tĩnh trở lại.

    Khi Xạ Nguyệt và hai nữ quan thượng tẩm cục hầu hạ tắm rửa, hắn chỉ nhắm mắt ngủ, không tỏ vẻ gì. Cứ để cho Xạ Nguyệt ân cần, uổng công ở lại.

    Thật ra thượng tẩm cục ở Lục thượng là một công việc béo bở, có thể trực tiếp phụ trách chuyện ngủ nghỉ của Hoàng thượng, là cơ hội thượng vị tuyệt hảo.

    Tiền triều có nữ quan được Hoàng đế sủng hạnh, phần nhiều là xuất thân từ thượng tẩm cục, cái này gọi là gần quan được ban lộc.

    Vệ Cẩn mở mắt ra, nhưng thấy nữ quan trước mắt quan phục cợt nhả, nét mặt thuỳ mị, bởi vì cách gần cho nên kia khuôn mặt xinh đẹp kia đập vào mi mắt rõ ràng.

    Xạ Nguyệt là chưởng sự trẻ nhất thượng tẩm cục, mới qua tuổi mười bảy, tự cho là dung mạo xuất chúng hơn người, cho nên phần nhiều là nàng ta tới hầu hạ Hoàng thượng tắm rửa.

    Thấy Hoàng thượng nhìn qua, nàng ta không khỏi run lên, hai gò má thêm thẹn thùng, “Bệ hạ cứ thoải mái, nô tì sẽ thay ngài chà lưng.”

    Vệ Cẩn không động đậy, mỉm cười nhìn nàng ta, ánh mắt kia say nồng lòng người, “Ngươi tên là gì?”

    Một câu này khiến đáy lòng nàng ta chảy ra, mềm mại lên tiếng, “Nô tì tên là Xạ Nguyệt.”

    Vệ Cẩn gật gật đầu, nhẹ nhàng nới lỏng cổ áo nàng ta, “Xạ Nguyệt, về sau không cần đến hầu hạ trẫm tắm rửa nữa.”

    Dứt lời, Vệ Cẩn đã đứng dậy, quấn y phục ra khỏi dục phòng, để lại Xạ Nguyệt suy sụp ở đó.

    Không biết vì sao, từ lúc Khương Nhiêu trời xui đất khiến xông vào tầm mắt của hắn, hắn lại cảm thấy những nữ nhân khác không thể vừa mắt…

    Phong tình thanh nhã, không thể thay thế.

    Khương Nhiêu bị gọi vào, bởi vì nữ quan gác đêm là bên thượng tẩm cục, nàng không cần hầu hạ Hoàng thượng suốt đêm.

    Nàng tất nhiên cũng không muốn canh giữ ngoài long sàng, hàng đêm nghe tiếng sênh ca trong rèm lụa đỏ.

    Nhưng hình như Vệ Cẩn hiện giờ không giống như trong suy nghĩ của nàng, chí ít từ khi nàng nhậm chức ở Hàm Nguyên Điện, chỉ thấy hắn chiêu hạnh Bạch Tiệp dư một lần.

    Nhưng ý niệm này rất nhanh đã bị đánh tan, đợi không lâu nữa, nhóm mỹ nhân mới tấn phong lần lượt vào cung, khi trăm hoa đua nở, có lẽ sẽ khơi dậy dục vọng của Hoàng thượng thôi.

    “Đêm nay nàng sẽ phụ trách việc gác đêm.” Vệ Cẩn không cho giải thích, nữ quan ti tẩm đứng ở một bên mặt không cam chịu, nhưng coi như thông minh, không tranh luận gì mà lẳng lặng lui ra.

    Bên trong chỉ còn lại hai người bọn họ, ngay cả Toàn Cơ cũng không biết rời đi từ lúc nào.

    “Nô tì tuân chỉ.” Khương Nhiêu không ngẩng đầu, thay hắn buông rèm xuống, trải lụa gấm, thổi tắt nến, đốt trầm hương rồi mới đến chỗ giường được thiết kế cho cung nữ gác đêm.

    Cách lớp rèm sa, Vệ Cẩn nghiêng đầu, nhìn bóng người bận rộn nhưng gọn gàng chỉnh tề kia, trằn trọc mà ngủ.

    Một đêm vô sự, nhưng lúc khai hỏa, Khương Nhiêu đúng giờ tỉnh dậy, nhưng mở mắt lại thấy cũng là rèm trướng màu vàng.

    Lại nhìn trên người, thế nhưng lại đang khoác áo ngủ màu tím của Hoàng thượng! Hơn nữa ngoại sam cũng không biết đi nơi nào…

    Nhưng mà tối hôm qua rõ ràng là mình ngủ trên giường nhỏ ở gian ngoài.

    Khương Nhiêu nhạy bén như vậy, sớm đoán được mấy phần, cho nên nàng cũng không ngu ngốc mà quay đầu nhìn người bên gối đang hít thở đều đặn. Nàng chỉ cẩn thận dịch người ra, hai chân tìm kiếm dưới long sàng.

    “Nàng đánh thức trẫm rồi.”

    Khương Nhiêu ngoan ngoãn dừng động tác lại, trong lòng lại nghĩ chuyện nghịch vảy rồng này thật không phải lúc.

    “Xoay người lại.” Vệ Cẩn bình thản ra lệnh.
    Khương Nhiêu còn uể oải trả lời hắn, “Nô tì cam đoan với bệ hạ, hôm qua thật sự là nô tì ngủ trên giường ngoài, hơn nữa, nô tì cũng chưa từng có bệnh mộng du…”

    Vệ Cẩn nâng cằm nàng lên, cười điên đảo chúng sinh, “Nay nàng đã nằm ở đây, hiển nhiên nên tận tình chịu trách nhiệm.”

    Khương Nhiêu biết rõ chỉ có thể là Hoàng thượng tự mình động thủ, nhưng còn làm như vô tội, đành làm động tác chọc cười, “Nô tì đi múc nước mang lại đây.”

    Ai ngờ còn không chưa kịp cựa quậy, trước mắt đã cảm thấy mê muội, bị người nọ vây chặt ở dưới thân, “Đừng có náo loạn nữa, nàng hẳn là biết sáng sớm nam nhân …”

    Nói một chút thì ngưng, nhưng hắn rõ ràng đã dùng hành động chứng minh rồi.

    Môi lưỡi quyến luyến bên tai, lượn lờ đi xuống, bàn tay cũng vén vạt áo ra, vuốt ve nắn bóp.

    Có lẽ thật sự như hắn nói, Khương Nhiêu vô cùng nhạy cảm mà phát hiện sự đòi hỏi của hắn vô cùng cấp thiết, hơn nữa tay và miệng cũng dùng quá sức, có lẽ trên da đã bị hắn lưu lại mấy ấn ký…

    Từ khi được điều đến ngự tiền, thật ra nàng sớm đã chuẩn bị, còn chưa đến mức làm như đoá hoa sen tinh khiết kiểu cách, nhưng lần này hình như có chút trở tay không kịp.

    Vệ Cẩn không hài lòng lắm, hạ thân đã bắt đầu có phản ứng, đầu chôn ở cổ nàng khẽ nâng lên, vặn mặt nàng lại, “Cho dù trẫm có muốn nàng hay không, nàng đều là nữ nhân của trẫm, nhớ chưa?”

    “Hoàng thượng không cần giải thích với nô tì, nếu ngài muốn, nữ tử trong thiên hạ đều là vật trong tay ngài.”

    Những lời này hiển nhiên đã khiêu khích Vệ Cẩn, hắn cười mà như không, chui vào giữa hai đùi non mịn của nàng, bàn tay mơn trớn theo làn da của nàng hướng vào trong, đánh đâu thắng đó.

    Khương Nhiêu vô cùng phối hợp mà bật ra tiếng rên rỉ, thở hổn hển.

    Việc đã đến nước này, làm hay không làm thì trong mắt người ngoài đều giống nhau.

    Thay vì chịu đựng, không bằng hưởng thụ một lần, hoan ái như vậy, nàng tuyệt đối không hề tổn thất ở phương diện nào.

    Vệ Cẩn xưa nay rất có lòng tin với kỹ năng của mình, chưa bao giờ để cho nữ nhân không hài lòng ở trên giường chiếu, đều là ăn xương biết vị, nhiều lần lặp đi lặp lại…

    Nữ nhân bên dưới tuy rằng phản ứng nhiệt liệt, nhưng chỉ cần liếc mắt đã nhìn ra là cố ý lựa ý hùa theo.

    Hắn là ai, đế vương cửu ngũ chí tôn, há lại để ột nữ quan nho nhỏ như nàng lừa gạt.

    Nhất thời tăng thêm lực đạo, ra sức trêu ghẹo, sau cùng Khương Nhiêu cảm giác toàn thân xụi lơ, mềm nhũn như nước, suýt nữa thì không chịu nổi…

    Vệ Cẩn rốt cuộc đã phản ứng lại, lúc này mới động thân, ai ngờ Khương Nhiên theo bản năng hét lên một tiếng, siết chặt hai chân, “Đau…”

    Lần đầu tiên trong giờ phút quan trọng như thế, lại có người không vâng lời hắn.

    Thân là nam nhân, tên đã lắp vào cung, không bắn không được.

    Nhưng đúng lúc này, giọng của Toàn Cơ ở bên ngoài vang lên, “Bệ hạ, đã đến giờ ăn điểm tâm rồi, thượng thực cục đã mang cơm tới.”

    Vệ Cẩn đảo mắt qua, muốn tìm người khiến mình bất mãn, tuy rằng trong bụng không muốn nhưng dù sao sẽ không bởi vì chuyện hoan ái trên giường mà ảnh hưởng đến giờ lâm triều.

    Cứ như vậy, Vệ Cẩn chưa ăn được vào trong miệng, nhưng Khương Nhiêu đã bị giày vò đến mất hồn.

    Còn phải mang cái thân rã rời thay y phục lau mặt cho hắn, mãi đến khi đám người Toàn Cơ tiến vào mới bình tĩnh trở lại. Nhưng ánh mắt Toàn Cơ nhìn nàng thâm ý vô cùng sâu sắc, nàng ta cười một tiếng, không nói tiếng nào.

    Chờ Hoàng thượng xong xuôi, hắn vô cùng sảng khoái mà lâm triều.

    Từ trong gương, Khương Nhiêu mới hiểu ám thị của Toàn Cơ, trên cổ có vết hồng rải rác, mờ ám vô cùng…

    Da của nàng rất mềm mại, động một tí sẽ lưu lại ấn ký, hay thật, Khương Nhiêu thầm phỉ nhổ trong lòng, chỉ sợ tất cả mọi người ở Hàm Nguyên Điện đã biết.

    Nhưng càng thêm buồn cười chính là, thật ra chỉ là hiểu lầm, căn bản vẫn chưa phát sinh chuyện gì.



    Mấy ngày sau, ngày lành tháng tốt, nhóm tiểu chủ mới vào thành Tử Vi được sắc phong.

    Phân bố tẩm điện, cung nhân, dọn dẹp phòng ốc, đây đều là chuyện Hoàng hậu bận tâm, cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của Khương Nhiêu.

    Nàng chỉ phụ trách đưa các khoản mục ban thưởng của Hoàng thượng đến Lục thượng, đúng là phong thuỷ thay phiên luân chuyển.

    Đến lúc gặp lại Tưởng Anh, cũng không đối chọi gay gắt như dự đoán, ngược lại vô cùng lễ phép khách khí.

    Tưởng Anh ra vẻ ngoan ngoãn, cung kính nghe Khương Nhiêu truyền lệnh, sau đó cam đoan hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.

    Nếu không phải cùng sống với nhau mười mấy năm ở kiếp trước, Khương Nhiêu cũng sẽ bị bề ngoài thanh thuần vô hại của nàng ta đánh lừa.

    Nhưng với tư cách là đại tỷ của nàng ta, sao nàng lại không biết Tưởng Anh tuyệt đối sẽ không dừng tay, từ bỏ ý đồ như vậy.

    Chiếu theo lệ cũ, ngày đó tấn phong, đại yến hậu cung được tổ chức, coi như là lễ gặp mặt của mọi người.

    “Thật khéo, dạ yến hậu cung trùng với dịp mừng thọ của Thái hậu nương nương, có lẽ Hoàng thượng cũng muốn lấy lần này để tận hiếu.” Khương Nhiêu làm như thuận miệng nói ra, nói xong nhìn xung quanh, chỉ có Tưởng Anh không hề gợn sóng.

    Nàng bỗng nhiên đưa mắt dời qua, “Từng nghe bệ hạ nói qua, Thái hậu nương nương thích nhất hoa mẫu đơn, cho nên dạ yến lần này cũng tổ chức ở Mẫu Đơn Các ở Lăng Ba Cung, bên hông Tưởng thượng phục lại treo một hòn ngọc bích mẫu đơn cực kỳ tinh xảo, ta vừa thấy đã thích, có lẽ Thái hậu nương nương càng vừa ý, không bằng đơn giản đưa cho ta, hôm đó tặng cho Thái hậu làm lễ vật chúc mừng, đến lúc đó ta thì sẽ thay ngươi nói tốt vài câu.”

    Tưởng Anh không ngờ Khương Nhiêu bỗng nhiên chuyển đề tài, nhất thời hơi ngẩn ra, Khương Nhiêu cũng dùng ánh mắt chân thật, chậm rãi đến gần mấy bước.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 31: Khoe sắc
    Xưa đâu bằng nay, nàng ta là một thượng phục tứ phẩm, tất nhiên là không thể đối kháng với ngự thị nhị phẩm, huống chi yêu cầu Khương Nhiêu đưa ra cũng không có gì không ổn.

    Thấy nàng ta không nói, Khương Nhiêu trong lòng biết mẫu đơn ngọc bích kia nhất định là nàng ta mang từ phủ vào, bởi vì trước đây khi Diêu Dao quản lý ở ti bảo chưa từng thấy loại thủ công mỹ nghệ này, nàng bất đắc dĩ cười một tiếng, “Nếu Tưởng thượng phục không cam lòng, vậy đành phải để ti bảo làm một cái giống vậy là được.”

    Diêu Dao chậm rãi bước ra khỏi hàng, cẩn thận xem xét, trên mặt khó xử, “Kỹ nghệ này xuất xứ từ thợ khéo của Vương gia, nay đã không còn tìm được hậu nhân Vương gia, bẩm Khương cô cô, chỉ sợ ti bảo chúng ta… không làm được.”

    Đôi mi thanh tú của Khương Nhiêu nhíu lại, làm như quở trách, “Đường đường là ti bảo, ngay cả cái này cũng không làm được, đủ thấy nuôi lắm người nhàn rỗi!”

    Lý ti bảo cũng không nhịn được, tất cả mọi người trong ti bảo nhìn về phía Tưởng Anh, ánh mắt trách cứ.

    “Một khi đã như vậy, chỉ cần Khương cô cô không ngại, vậy nô tì tặng cho Thái hậu nương nương làm lễ vật chúc mừng thôi.” Tưởng Anh nghĩ trước lo sau, thay vì đắc tội với mọi người, đưa mình vào khốn cảnh, không bằng đồng ý, dù sao chuyện cũng không đáng gì.

    Một hòn ngọc nho nhỏ có thể gây nên sóng gió gì, nếu nàng ta thật sự tranh công với mình trước mặt Thái hậu, mình cũng sẽ có cách vạch trần.

    Tưởng Anh tâm tư khôn khéo, sau khi lường trước tất cả tình huống có thể xảy ra một lần thì cung kính dâng cho Khương Nhiêu.

    “Ta nhất định sẽ không phụ tâm ý của Tưởng thượng phục, đến lúc đó Thái hậu nương nương phượng nhan vui mừng, thượng phục cục chúng ta chỉ chờ lĩnh thưởng.” Khương Nhiêu thu vào trong tay áo, cười yêu kiều, rồi sau đó nhanh chóng rời đi.



    Dạ yến ở Mẫu Đơn Các là lần gặp mặt chính thức đầu tiên của Hoàng thượng và Thái hậu, trang phục, dung nhan, nửa điểm đều không thể qua loa.

    Tranh nhau khoe sắc, bản lĩnh cao cường, tất nhiên là không thiếu được các tiết mục, Khương Nhiêu không có hứng thú gì với ca múa trang phục các nàng, nhưng thật ra lại rất trông đợi Hoàng thượng sẽ đối đãi một đám mỹ nhân xun xoe bợ đỡ như thế nào.

    Hoàng thượng dựa theo phân vị mà phong thưởng đều hợp tình hợp lý, không có đặc chuẩn, chỉ là Hoàng hậu nghiền ngẫm ý tứ của Hoàng thượng, đặc biệt thưởng thêm cho Hoa Chiêu dung hai chuỗi vòng cổ san hô hồng, một chiếc quạt tròn giá ngọc cống phẩm, tuy rằng cũng không quý báu, nhưng đều là vật hiếm lạ khó mà có được, đủ để biểu đạt tâm ý.

    Nâng đỡ Hoa Chiêu dung chính là nâng đỡ Trấn quốc tướng quân Thịnh Nhiễm sau lưng nàng ta, một chiêu này đơn giản mà hữu hiệu, tất nhiên là sẽ được Hoàng thượng tán thưởng, khen nàng chú trọng đại cục, có phong thái mẫu nghi thiên hạ.

    Hoa Chiêu dung không thể không tự mình đến Tử Thần Cung tạ ơn, cho dù thường xuyên qua lại với nhau, nhưng thật ra Hoa Chiêu dung tính tình ôn hòa không tranh, không hề có ý dựa vào Hoàng hậu, cứ bo bo giữ mình, cũng không có ở lâu.

    Trăng lên đầu cành, Mẫu Đơn Các lên đèn màu, suối nước hoa tươi đan vào thành cảnh, đá ngọc theo hương hoa mà tiếp nối.

    Ngọc án của Hoàng thượng, Hoàng hậu, Thái hậu được đặt trên đài cao vài thước, còn lại phi tần cứ theo phân vị mà ngồi xuống, mà bàn ăn của nữ quan tứ phẩm trở lên thì ở bên ngoài Mẫu Đơn Các, sau đó bày ghế ra.

    Khương Nhiêu đã đến yến tiệc trước, một thân váy lụa hoa xoè hoa văn mây, trang nhã đứng trên đài cao để nhìn các vị trí, yêu kiều như khói ráng, diễm lệ vừa phải, vừa không phô trương, nhưng lại khiến người khác không thể xem nhẹ.

    Nhìn từ chỗ cao, chỗ ngồi bên dưới oanh oanh yến yến, cảnh xuân tươi đẹp.

    Mỹ nhân như hoa, dáng vẻ muôn ngàn, thật sự là đủ loại phong thái tranh nhau đua sắc.

    Khương Nhiêu mỉm cười, nhiều cô gái hao tổn tâm cơ như vậy, chỉ vì muốn chiếm được ân sủng hư vô mờ mịt, có biết rằng tình cảm thiên tử là thứ không đáng tin nhất.

    Sắc thắm rời hoa buông cành (1), vẻ đẹp lụi tàn thì chẳng còn yêu.

    (1) nguyên văn là “Chu nhan từ kính hoa từ thụ”, trích trong bài “Điệp luyến hoa” (“Bướm yêu hoa”) của Vương Quốc Duy

    Thái hậu còn chưa tới, Hoàng hậu chỉ ngồi trên nhuyễn tháp, ánh mắt khéo léo đảo qua mọi người, khóe miệng nâng lên ý cười như gió xuân ấm áp, làm cho khuôn mặt vốn tuyệt mỹ càng thêm động lòng người.

    Ánh mắt kia đảo qua Khương Nhiêu, không có bất kỳ gợn sóng nào, rồi nàng quay đầu thấp giọng thì thầm với Lưu Ly.

    Lúc trước ở Hải Đường Uyển nhìn thấy hai vị tú nữ, nay cả hai cùng trúng tuyển, lắc mình một cái đã thành An Tiểu nghi và Trang Mỹ nhân.

    An Tiểu nghi tính tình hoạt bát, vàng tơ kiều diễm, Trang Mỹ nhân tính tình thận trọng, xanh nhạt uyển chuyển, mỗi người mỗi vẻ, tính cách cũng rất rõ ràng.

    Ánh mắt Khương Nhiêu lướt qua trăm hoa tự gấm, dừng lại thân ảnh màu tím dưói sau chót.

    Nàng ta giống như ngăn cách với đời, hoặc như là có chút luống cuống, bên cạnh chỉ có một thị nữ hầu hạ, một mình say sưa ngắm mẫu đơn trên án, cũng chỉ có nàng ta không hề giống người khác. Quả thật không hợp với nơi yến hội long trọng náo nhiệt này.

    Cách cũng không xa, cho nên tim Khương Nhiêu lúc này có chút đập mạnh và loạn nhịp, nàng đứng thẳng bất động tại chỗ.

    Trần Thường tại, chính là Trịnh Thu.

    Nhưng lúc cô gái kia ngẩng đầu lên, con ngươi như nước mùa thu đảo qua Khương Nhiêu trên đài cao, lại không hề giống Trịnh Thu ngày trước.

    Nhưng ánh mắt điềm đạm đáng yêu đó, làm như từ trong lòng mà loé ra, không giống như là ngụy trang.

    Ngay lúc nàng đang suy nghĩ, chỉ nghe cung nhân cao giọng, “Hoàng thượng giá lâm –”

    Dàn nhạc đệm im lặng, trong nháy mắt, tất cả ánh mắt đều hội tụ ở trên người Hoàng đế đang bước tới.

    Phong độ sáng sủa, anh tuấn vô song.

    Vệ Cẩn đón nhận ánh mắt nhóm mỹ nhân, thong dong ngồi xuống, bất luận là bước chân vững vàng hay là tư thái phất tay áo đều không nói hết lỗi lạc.

    Thật là một kẻ họa thủy, Khương Nhiêu thầm xì một tiếng trong lòng, vẫn là không thể tin kẻ mặt người dạ thú.

    Tâm hồn thiếu nữ dưới đài bắt đầu động đậy, lúc Hoàng hậu bên cạnh kể lể bịn rịn, tên mặt người dạ thú tao nhã vẫy vẫy tay với nàng.

    Khương Nhiêu cũng nhanh chóng đi tới, thướt tha quyến rũ, thò người ra nói, “Bệ hạ có gì phân phó?”

    Vệ Cẩn đưa tay ra, gỡ cây trâm ngọc trên tóc nàng xuống, đổi thành một cây trâm hải đường, “Như vầy đẹp hơn.”

    Khương Nhiêu vuốt ve kiều hoa trên tóc, còn phải nở nụ cười tươi tắn, “Tạ bệ hạ ân thưởng.”

    Nhóm tiểu chủ mới vào cung chắt lưỡi kinh ngạc, sau một lúc lâu vẫn không nói gì.

    Thân là nữ quan, thế nhưng không mặc quan phục đã là quá giới hạn, nhưng Hoàng thượng còn tự tay cài trâm hoa cho nàng, đây hết thảy đều cho thấy, lời đồn không phải là giả.
    Mục đích Vệ Cẩn làm như vậy rất đơn thuần, bởi vì Khương Nhiêu làm tôn lên vẻ đẹp của hoa hải đường, cho hắn cảnh đẹp ý vui.

    Đúng lúc này, Tịnh Thái hậu, Hoàng thái hậu chậm rãi đi tới.

    Mọi người hành lễ nghênh giá, Tịnh Thái hậu mặt đầy cảnh xuân, xem mà trẻ lại không ít.

    Khi nụ cười duyên dáng sang trọng dừng trên người Khương Nhiêu, không khỏi hơi đổi, “Bên người Hoàng thượng còn có nữ quan không hiểu quy củ như thế, không bằng sớm đuổi đi.”

    Kỳ thật Tịnh Thái hậu đã sớm biết thân phận địa vị Khương Nhiêu này, ngày thường thấy nàng không gây sóng gió gì, cũng không làm Hoàng thượng mất mặt.

    Vệ Cẩn còn chưa mở miệng, đã thấy Khương Nhiêu hạ thấp người cúi đầu, “Hôm nay là sinh nhật Thái hậu nương nương, bệ hạ nói người thích nhất là mẫu đơn kiều diễm nên bảo chúng nô tì ăn mặc xinh đẹp chút, không thể khiến người mất hứng. Chúc Thái hậu nương nương thọ cùng trời đất.”

    Cái gọi là không đưa tay đánh người đang cười (2), những lời này nói khéo êm tai, Hoàng thượng cũng cười nhẹ, “Là ý của nhi thần.”

    (2) nguyên văn là “thân thủ bất đả tiếu kiểm nhân”, một thành ngữ tương tự như câu “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”

    Tịnh Thái hậu lắc đầu, “Thôi, ai gia chịu không nổi.”

    Mặc dù ngoài miệng nói thế nhưng thần sắc rõ ràng dịu đi, cũng không truy cứu nữa.

    “Hôm nay là bữa tiệc đầu tiên kể từ khi bọn muội muội tiến cung, trùng với sinh nhật của Thái hậu nương nương, song hỷ lâm môn, lại là điềm lành.” Hoàng hậu lên tiếng, lời lẽ rành mạch.

    Khai tiệc, các nhóm tiểu chủ phi tần tỉ mỉ chuẩn bị sân khấu của mình.

    An Tiểu nghi và Trang Mỹ nhân hợp tấu sáo tiêu, êm tai dễ nghe, âm luật không tầm thường, Tịnh Thái hậu xem mà cao hứng, Hoàng thượng vẫn thưởng thức mỹ nhân cảnh đẹp, phất phất tay áo, “Ban thưởng.”

    Vệ Cẩn tươi cười như vậy, Khương Nhiêu đã thấy qua rất nhiều, thứ nhất là chứng minh lúc này tâm tình hắn không tệ, cảnh đẹp ý vui, thứ hai là chứng tỏ hắn rất bình tĩnh, hai vị mỹ nhân này, người đẹp thì ắt hẳn làm người khác yêu thích, nhưng không có kinh diễm đến trái tim của hắn.

    “Không biết vị muội muội biểu diễn trên đài kia có hợp tâm ý tỷ tỷ?” Bạch Tiệp dư hôm nay mặc cung trang hoa xoè đặc chế, thắt lưng ngay bụng rộng thùng thình, thắt dây ở dưới ngực, sáng rỡ cả người. Nàng ta chậm rãi đưa một quả dâu vào trong miệng.

    Liễu Tần thu hồi ánh mắt, cười nói, “Quan trọng nhất là hợp tâm ý bệ hạ.”

    Bạch tiệp dư lơ đễnh, bĩu môi, “Nếu luận về dung mạo, thật ra An Tiểu nghi xuất chúng nhất, chỉ tiếc cuối cùng vẫn là nữ nhi thương nhân, không đánh cược lớn hơn được nữa.”

    Sắc mặt Liễu Tần dừng một chút, An Tiểu nghi và Trang Mỹ nhân trên đài mỉm cười tạ ơn, bệ hạ nói vài câu, hai người liền bưng rượu đi kính Tịnh Thái hậu.

    Câu này của Bạch Tiệp dư nhìn như không lưu tâm, tuy là nói An Du kia, nhưng cũng âm thầm châm chọc xuất thân không cao của mình.

    Chỉ cây dâu mà mắng cây hòe.

    Thấy Liễu Tần không nói lời nào, Bạch Tiệp dư ra vẻ hiểu rõ, cười cười, “Đừng lo, có Hàm Yên ở đây, các nàng làm sao vượt qua tỷ tỷ.”

    Trên mặt Liễu Tần rốt cuộc cũng có chút xúc động, nàng xưa nay không thích ra mặt, dựa vào ẩn nhẫn mới đi đến địa vị hôm nay.

    Lần này cũng không nổi giận, nàng mở miệng, “Không so được với phúc khí của muội muôi, bệ hạ vẫn coi trọng muội muội nhất.”

    Bạch Tiệp dư phân phó cho thị nữ đổi một mâm táo chua, không nhiều lời nữa.

    Lúc này, Hoa Chiêu dung chầm chậm lên đài.

    Không như ca múa thanh nhạt bình thường, tài nghệ nàng thể hiện trước là vung mực vẽ tranh.

    Thịnh Chân vừa nâng tay lên, người xung quanh thấy mất phong tình, nhưng Tịnh Thái hậu thấy mỗi tiếng nói cử động của nàng thật ra đều rất vừa ý. Đoan trang hiền thục, dòng dõi cao quý, nội tâm sắc sảo, ngay cả tài nghệ lúc này cũng thận trọng thanh lịch, trong hậu cung cần nhiều phi tần có chừng mực hiểu đại thể như vậy.

    Không giống Bạch thị quyến rũ nịnh hót kia.

    Hoàng thượng thấy nàng không giống người thường, cũng nổi lên hứng thú, âm thanh đàn sáo nghe nhiều thì na ná như nhau, không có gì quá mới mẻ, chỉ là vừa rồi An thị kia tướng mạo rất đẹp, tư thái thổi sáo cũng đẹp mắt, vui tai vui mắt, An gia thật ra nuôi dạy nữ nhi rất tốt.

    Hai người hợp tấu, thế nhưng không nhớ rõ lắm bộ dạng Trang thị, càng khiến nàng ta đi xuống.

    “Hoa Chiêu dung này thuận mắt ai gia nhất, tướng mạo phẩm giá đều đẹp, Hoàng thượng cần phải nhắm ngay mới phải.” Tịnh Thái hậu cười hiền hoà, Hoàng hậu ngồi ngay ngắn ở bên, xinh đẹp tuyệt trần, “Con và cô cô đều nghĩ giống nhau.”

    Nghe hai nữ nhân tôn quý nhất hậu cung nói vậy, Vệ Cẩn chỉ cười trừ, chưa bình luận gì.

    Hoa Chiêu dung tất nhiên phải hậu đãi, nhưng so với nữ nhân, Vệ Cẩn càng quan tâm Trấn quốc đại tướng quân ở biên quan có còn ra sức ổn định chiến sự.

    Hoa Chiêu dâng bức Bách Thọ Đồ tặng cho Tịnh Thái hậu làm quà mừng, “Thần thiếp chúc Thái hậu nương nương vĩnh hưởng an khang.”

    Tịnh Thái hậu hài lòng gật đầu, sai người cẩn thận đi cất, đặc biệt bày thêm một cái nhuyễn tháp ở bên, nói Hoa Chiêu dung uống với bà mấy chén.

    Hoa Chiêu dung tỏ thái độ hờ hững, khiến Vệ Cẩn cũng nhìn với con mắt khác, Thịnh Nhiễm này nuôi dưỡng con gái thật sự giống như binh pháp của hắn.

    Thân là nam nhân, đối với nữ tử như vậy, đại để là tôn trọng nhiều hơn mê mẩn. Nhưng thân là đế vương, phi tần như vậy quả thật hiếm có.

    “Có thể khiến mẫu hậu vui thì cũng chính là khiến trẫm vui.” Ánh mắt Vệ Cẩn nhìn nàng thắm thiết, ngữ khí dịu dàng, “Mang đào ướp đá của thượng thực cục tới, ban cho Hoa Chiêu dung.”

    Thịnh Chân vẫn thản nhiên tạ ân.

    Tiệc rượu xong, khi Vệ Cẩn trở lại thì phát hiện Khương Nhiêu bên cạnh không biết đã đi khi nào.

    Hắn có phần cụt hứng, quay đầu hỏi Toàn Cơ, “Nàng ấy đâu rồi?”

    “Khương ngự thị vừa nói là có chút choáng váng nên ra ngoài hít thở không khí.”

    Vệ Cẩn không hỏi gì nữa, nhưng Hoàng hậu ở một bên hiển nhiên nhìn ra ánh mắt thân thiết của Hoàng thượng.

    Chẳng qua chỉ là một nữ quan thôi!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 32: Cắn ngược lại
    Thấy các tiểu chủ mới vào cung đều đã thể hiện bản lĩnh cao cường của mình, chỉ có Trần Thường tại ngồi lặng lẽ trong góc, không tỏ vẻ gì.

    Hoàng hậu uống một hớp trà lê, cười tủm tỉm nói, “Trần Thường tại có tài nghệ gì, cứ góp vui cho Thái hậu nương nương? Bọn tỷ muội đều ở đây, chớ có gò bó.”

    Trần Thường tại chậm rãi đứng dậy, thân thể nhỏ gầy, tay nắm chặt, nàng hình như không có thói quen bị người ta chú ý, sợ hãi hành lễ nói, “Thần thiếp tài hèn học ít, không dám trình diễn…” Rồi sau đó nâng tay chậm rãi đi tới, “Thần thiếp thêu túi hương phúc lộc cho Thái hậu nương nương, chúc người thái an như ý.”

    An Tiểu nghi khẽ lầm bầm một câu, “Xem bộ dáng mảnh mai của nàng ta kìa, giống như ai đó khi dễ nàng ta vậy.”

    Trang Mỹ nhân lắc đầu, ánh mắt cũng có chút phân tán, Trần Thường tại này cả người lẫn vật đều vô hại, cũng không giống như là giả vờ.

    Tịnh Thái hậu thấy nàng gai mắt, từ xuất thân đến bộ dạng đều không hài lòng, cho nên không nhận lấy.

    Khương Nhiêu lật bật trở về từ bên ngoài, gặp gỡ Trần Thường tại kia. Hai người đối diện một lát, Trần Thường tại vội vàng sợ hãi cúi đầu.

    Thần thái này, quả thật không giống Trịnh Thu.

    “Nàng nhàn rỗi thật đấy.” Vệ Cẩn mới vừa rồi còn mang tư thái với ai cũng ôn hoà dịu dàng, đột nhiên lại đổi sắc mặt với Khương ngự thị.

    Trần Thường tại cúi người không lên tiếng, Hoàng hậu cũng không nhìn nàng, cứ thế mà uống.

    Khương Nhiêu che ngực, “Nô tì thất trách.”

    Vệ Cẩn trầm ngâm một lát, bỗng nhiên chuyển hướng sang Trần Thường tại, lấy túi hương trong tay nàng, “Tay nghề thêu thùa thật khéo, hôm khác cũng thêu cho trẫm một cái.”

    Hoàng hậu liếc xéo, nếu nói về chuyện thêu thùa, Khương Nhiêu là người có một không hai trong hậu cung, Trần Thường tại này sao có thể nào so sánh?

    Chẳng lẽ, Khương thị này chọc Hoàng thượng mất hứng?

    Khương Nhiêu rất bình tĩnh, thờ ơ nhìn về phía xa xa.

    Lại là ánh mắt như vậy, Vệ Cẩn bị nàng quấy nhiễu khiến tâm phiền ý loạn, giống như cái việc hầu hạ bên người uỷ khuất nàng vậy!

    Vào lúc này, Trần Thường tại thẹn thùng nâng mắt, sóng thu uyển chuyển, thấp giọng nói, “Nếu bệ hạ không chê, thần thiếp tất nhiên sẵn lòng…”

    Nàng luôn như vậy, giọng nói nhỏ nhẹ, giống như đang sợ hãi gì đó.

    Vệ Cẩn thu lại ánh mắt, sự ôn nhu vừa rồi chợt lóe lên rồi lướt qua, Khương Nhiêu liền tiến lên châm rượu, ngón tay trắng nõn nhỏ nhắn cầm bầu rượu vàng lên, Vệ Cẩn đột nhiên cầm tay nàng bao lấy, bầu rượu nghiêng, rót đầy cả bình.

    Tịnh Thái hậu và Hoa Chiêu dung cách rất gần, hiển nhiên là nhìn thấy, “Thân là phi tần, đoan trang hiểu chuyện là quan trọng nhất, ai gia thích người như con vậy.”

    Thịnh Chân rốt cuộc cũng ngẩng đầu, nhìn cô gái ở bên người Hoàng thượng cười tươi rạng rỡ, có chút đăm chiêu.

    Bỗng nhiên xa xa có nhiều đốm lửa từ trong hàng cây xẹt qua.

    Hoàng hậu nhìn thấy trước, kinh ngạc nói với Hoàng thượng, theo hướng của nàng, Tịnh Thái hậu cũng nhìn thấy.

    Bốn phía Mẫu Đơn Các bị nước bao quanh, dòng suối trong rừng róc rách.

    “Ai dám tự tiện đốt lửa?” Tịnh Thái hậu không vui, Lưu Ly vội vàng chạy qua.

    Chỉ chốc lát sau, chỉ thấy phía sau Lưu Ly có một cô gái đi tới.

    Cô gái kia cầm đèn liên hoa trong tay, tuy rằng mặc quan phục nhưng tư thái vô cùng xinh đẹp.

    “Tưởng thượng phục sao lại ở đây?” Hoàng hậu dãn mày ra, Tưởng Anh vội vàng cúi người hành lễ, “Nếu xúc phạm Hoàng thượng, Thái hậu, nô tì cam nguyện lĩnh phạt, chỉ là…”

    Không gặp Tưởng Anh được bao nhiêu ngày, Vệ Cẩn hình như đã quên nữ nhi của Tưởng Thượng thư còn giữ chức ở Lục thượng.

    Hoàng hậu khoan dung nói, “Không sao, tiếp tục nói đi.”

    Đôi mắt ngập nước của Tưởng Anh đảo qua Hoàng thượng, nhìn về phía Tịnh Thái hậu, “Nô tì biết hôm nay là sinh nhật của Thái hậu nương nương, thành tâm cầu phúc cho người, nhưng thân phận thấp kém, không dám ngông cuồng đến gần. Vì thế đành phải đốt đèn ở phía xa cho người, cầu người vĩnh viễn giữ được hương hoa.”

    Sắc mặt Tịnh Thái hậu có chút dịu đi, Hoàng hậu bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn về phía Hoàng thượng, “Mặc dù có phần đi quá giới hạn, nhưng tâm ý của Tưởng thượng phục lần này rất tốt, thần thiếp mong bệ hạ khai ân, miễn tội cho nàng ấy.”

    Khương Nhiêu thờ ơ nhìn trò hay vừa diễn, ý cười không giảm, “Hoàng hậu nương nương tấm lòng nhân hậu, thật khiến chúng nô tì kính phục.”

    Tịnh Thái hậu nghiêng người về phía trước, nhìn chằm chằm đèn liên hoa kia, “Mặt trên khắc gì vậy?”

    Tưởng Anh có chút kinh ngạc, giống như vô tình nói, “Chính là vạn phúc pháp kinh…”

    Hoàng hậu lúc này mới dãn mặt ra cười, “Cô cô thích nghe vạn phúc pháp kinh này nhất, Tưởng thượng phục thật có tâm.”

    “Ai gia thích đèn liên hoa này, cứ giữ lại đi.”

    Tịnh Thái hậu lên tiếng, Tưởng Anh bước nhẹ nhàng, vừa lên trước vừa mang theo huân hương nhàn nhạt.

    Hương đưa vào mũi, Vệ Cẩn lúc này mới cẩn thận quan sát nàng ta, gương mặt xinh đẹp, dáng người thướt tha, hơn nữa ngũ quan kia xinh xắn, mơ hồ có chút quen thuộc.

    Không thể không nói, lúc này dưới ánh trăng, vẻ đẹp của Tưởng Anh thấm vào lòng người.

    “Dùng hương liệu gì thế, rất đặc biệt.” Vệ Cẩn thuận miệng hỏi, Tưởng Anh vội vàng thu lại tay áo, khom người nói, “Đã khiến bệ hạ chê cười, là nô tì tự mình phối…”

    Hoàng hậu vẫy tay, “Thơm như vậy, Tưởng thượng phục còn có thể phối hương?”

    Tưởng Anh mím môi cười, “Đây là dùng nhụy hoa mộc lan nghiền nát…”

    Đang lúc nàng ta hăng hái bừng bừng nói, lại thấy Khương Nhiêu một bên lảo đảo, đụng phải sau lưng Hoàng thượng, yểu điệu yếu ớt như không có xương.

    Vệ Cẩn thấy thế, đưa tay đỡ nàng, Khương Nhiêu vỗ vỗ trán, “Nô tì thật mất lễ nghi, bệ hạ thứ tội.”

    “Còn choáng váng đầu?” Vệ Cẩn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng trắng bệch, vội vàng phân phó, “Truyền thái y lại đây.”

    Khương Nhiêu từ chối, “Trương thái y đã dốc lòng điều trị cho nô tì, vừa rồi có lẽ là xung đột với hương liệu.”

    “Vậy gọi Trương Tuấn lại đây xem một cái.” Vệ Cẩn đỡ nàng ngồi xuống, nhìn thấy Tịnh Thái hậu một bên sắc mặt không tốt, vì thế giơ tay ý bảo Toàn Cơ đỡ nàng vào trong điện.“Toàn Cơ cô cô còn phải hầu hạ bệ hạ, bảo Tưởng thượng phục đi cùng với nô tì là được.” Khương Nhiêu yểu điệu nói, rồi sau đó nhìn về phía Tưởng Anh đầy trông mong.

    Hai người các nàng ngày trước cùng giữ chức ở một cung, cũng là hợp tình hợp lý, Hoàng hậu vừa muốn mở miệng đã bị Hoàng thượng cắt ngang, “Ngươi theo nàng ấy đi qua đi, đợi Trương Tuấn đến thì trẫm sẽ đi thăm.”

    Ca múa mừng cảnh thái bình trong các, trong điện, Khương Nhiêu ngồi nghiêng trên nhuyễn tháp, hai mắt hơi run, hòa hợp cùng ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Vừa rồi thấy chuyện tốt sắp thành, lại bị Khương Nhiêu cắt ngang lần nữa! Tưởng Anh bụng đầy oán hận, chỉ đè thấp giọng nặn ra một nụ cười, “Nô tì mang chén nước đến cho Khương cô cô.”

    Cô gái trên tháp vừa mở hai mắt, đưa tay nắm lấy tay áo nàng ta, “Không cần, ngươi ở đây với ta là được.”

    Tưởng Anh đành phải trở lại chỗ cũ.

    Không bao lâu, thái y ngoài điện vội vàng chạy tới.

    Trương Tuấn nét mặt lo lắng, vừa vào cửa điện thì đi về phía nhuyễn tháp, nhìn khuôn mặt Khương Nhiêu có chút yếu ớt thì cảm thấy đau buốt một trận.

    “Vừa rồi đã làm phiền Tưởng thượng phục chăm sóc.” Khương Nhiêu làm như cảm kích, Trương Tuấn lại dừng tay, chậm rãi quay đầu, đối diện với vẻ mặt tức giận của Tưởng Anh.

    Khương Nhiêu làm ra vẻ chuyện không liên quan đến mình, nhìn hai người bọn họ, xưa đâu bằng nay, không biết khi Trương Tuấn Chi nhìn thấy thê tử của mình, nay đang dùng tất cả phương pháp để bò lên long sàng thì sẽ cảm nhận như thế nào?

    Nói vậy, nhất định sẽ rất ngoạn mục.

    Trương Tuấn không thay đổi sắc mặt, thu hồi ánh mắt lại, cũng chỉ lo lắng cho Khương Nhiêu.

    Lúc này, Hoàng thượng và đám người Hoàng hậu từ từ đi tới, thân ảnh cao lớn đứng ở cạnh tháp, “Có gì đáng ngại không?”

    Trương Tuấn cúi đầu, cẩn thận chẩn đoán một lát, “Cũng không có gì đáng ngại, an dưỡng ba ngày là được.”

    Hắn vừa đứng dậy, chợt nghe Khương Nhiêu nhẹ giọng nói, “Đây không phải là hoa tai của Tưởng thượng phục sao, sao lại ở trên người Trương thái y?”

    Một câu này như sấm sét nổ vang bên tai ba người.

    Sắc mặt Tưởng Anh vốn đã không tốt, tức thì thất sắc, nhìn mẫu đơn ngọc bích bên hông Trương Tuấn, mặt khó có thể tin.

    Hoàng hậu dĩ nhiên là nhìn về phía Tưởng Anh, trong ánh mắt bình tĩnh lại ẩn chứa tàn khốc.

    Mà khó tiếp nhận nhất, lại không phải là Trương Tuấn.

    Hắn ngơ ngác đứng đó, ánh mắt làm như dò xét, hoặc như là bi thương, nhìn Khương Nhiêu đang ra vẻ không thèm quan tâm.

    Là nàng hôm qua tự tay tặng cho, nàng còn nói hy vọng mình có thể ngày ngày đeo trên người, gặp vật như gặp người…

    Hắn nhất thời quá mức vui mừng, có lẽ nàng rốt cuộc đã tha thứ ình, không thể ngờ rằng, hoá ra đây căn bản chính là ván cờ nàng bày ra!

    Muốn mở miệng phân bua, nhưng trong nháy mắt nhìn thấy Khương Nhiêu, Trương Tuấn cuối cùng không hề mở miệng.

    Bởi vì, hắn cũng không thể kiên định với nàng, cho dù sai thì như thế nào…

    Tưởng Anh run môi, vội vàng muốn giải thích, “Đây chính là của nô tì, nhưng cũng không có đưa cho Trương thái y, vốn là muốn đưa cho Thái hậu nương nương!”

    Nhưng lời vừa ra khỏi miệng, ngay cả mình cũng thấy không giữ chân được, nàng giao cho Khương Nhiêu, nhưng Hoàng thượng tất nhiên sẽ không tin…

    Sự thật chuẩn xác, nhiều ánh mắt nhìn như vậy.

    Vệ Cẩn cười sang sảng, “Cũng không phải là chuyện to tát gì, Trương thái y tuấn tú lịch sự, nếu Tưởng thượng phục thật sự ngưỡng mộ hắn, trẫm sẽ thay Tưởng Thượng thư xúc tiến chuyện tốt.”

    Nghe vậy, Tưởng Anh cuống quýt quỳ xuống, lắc đầu nói, “Nô tì tuyệt đối không có ý này, mong bệ hạ minh giám!”

    Vệ Cẩn thấy nàng ta làm to chuyện như vậy, có chút khó hiểu, Hoàng hậu mở miệng khuyên nhủ, “Có lẽ là Tưởng thượng phục thấy Trương thái y từng trị bệnh phong hàn cho nàng nên tặng lễ vật tạ ơn thôi, việc nhỏ như thế, bệ hạ không cần quan tâm.”

    Khương Nhiêu chỉ hời hợt một câu, đã khiến mọi người ở đây sứt đầu mẻ trán. Cuối cùng vẫn là ở Hoàng hậu hoà giải, ai nấy đều giải tán.

    Tưởng Anh căm giận nhìn chằm chằm Trương Tuấn đứng tại chỗ không hề giải thích, hai tay nắm chặt lại.

    Bất luận nàng ta đã lường trước trong lòng như thế nào, Trương Tuấn Chi đối với mình ngàn nghe trăm thuận lại vì nữ nhân có bộ dạng giống Khương Nhiêu mà hãm hại mình như thế!

    Nàng ta hận, nàng ta lại càng không cam tâm!

    Hắn từng luôn miệng nói đối với mình mới là thật tâm, nhưng hôm nay thì tính là chuyện gì…

    Trương Tuấn chỉ bình tĩnh liếc Tưởng Anh một cái, cười đáp một tiếng, rồi sau đó xách hòm thuốc lặng lẽ cáo lui.

    Thân ảnh tối tăm dưới đèn hoa rực rỡ càng lúc càng xa.

    Khương Nhiêu nhìn bóng lưng của hắn, hơi nhíu mày, quả thật không ngờ tới biểu hiện của Trương Tuấn, hắn biết rõ là hãm hại, vì sao phải lựa chọn giấu giếm?



    Trên đường đến Tử Thần Cung, Hoàng hậu hơi đi lại gần, sắc mặt mờ mờ ảo ảo.

    Đêm nay, Hoàng thượng gọi Hoa Chiêu dung thị tẩm.

    Nửa đường, phượng liễn đột nhiên dừng lại. Lưu Ly nói, “Là Tưởng thượng phục tới đưa cung trang cho nương nương.”

    Hoàng hậu vẫn không nhúc nhích, chỉ nhẹ nhàng ném ột câu, “Vô dụng, vụng về.”

    Tưởng Anh lại cầu xin, “Đêm nay đúng là ngoài ý muốn, đều là do ả Khương Nhiêu nịnh hót kia ra tay!”

    Hoàng hậu sao lại không biết, nhưng Khương Nhiêu lại không lộ ra sơ hở nào, hơn nữa Hoàng thượng bảo vệ như thế, căn bản không thể nào chỉ trích! Trong lòng nàng làm sao không tức giận.

    Phượng liễn ngừng một lát, Lưu Ly nhận lấy cung trang.

    Mây đen che ánh trăng, phượng liễn nâng lên lần nữa, Hoàng hậu lại nhẹ nhàng nói, “Bổn cung cho ngươi một cơ hội cuối cùng.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 33: Son phấn
    Hoa Chiêu dung nhận ân trước, vốn là trong dự kiến.

    Khương Nhiêu thân là nữ quan ngự tiền, tự cảm thấy những việc này vẫn phải có, hơn nữa Hoàng thượng biểu hiện không muốn nàng động chạm đến chuyện phi tần thị tẩm, cho nên một đêm này, nàng an phận ở lại Phương Hoa Các, ngủ một giấc ngon lành.

    Nắng sớm ấm áp, trong lành quang đãng, hiếm khi có một đêm không mộng mị.

    Khương Nhiêu thu dọn thỏa đáng xong mới ra khỏi điện, chỉ thấy Vu Đào hào hứng bưng hai cái chậu trầu bà tiến vào, cũng không nhớ rõ yêu hoa cỏ bao giờ, vừa hỏi thì Vu Đào liền nói là Phùng công công của điện thờ phụ sai người đưa tới, nói là tẩm điện của nàng có bóng râm, để mấy chậu trầu bà có thể phòng ngừa bệnh thấp (1), vô cùng có lợi với cơ thể.

    (1) bệnh thấp: các triệu chứng lên nấm ở chân tay, ngứa mẩn

    Vừa nghe tên Phùng Uyên, Khương Nhiêu nhất thời cảm thấy cả người không được tự nhiên, đi được vài bước thì xoay người phân phó, đem trầu bà chuyển qua đặt trên đài sành ở hành lang.

    Tới ngoài tẩm điện, Cao Ngôn tiến lên trước mặt, “Khương cô cô đến thật sớm.”

    Nghe có tiếng nói chuyện của nữ tử từ trong điện vọng ra, Khương Nhiêu gật đầu nói, “Hoa Chiêu đang dùng bữa với bệ hạ?”

    Cao Ngôn lắc đầu, “Chiêu dung nương nương tối hôm qua đã đưa đi rồi, đây là Anh Mẫn trưởng Công chúa sáng sớm lại đây.”

    Câu nói này lại có trọng lượng ngoài ý muốn, thứ nhất, Hoàng thượng rất coi trọng Thịnh gia, không nên để Hoa Chiêu dung hồi cung. Thị tẩm xong, tuy rằng ban thưởng Ngọc Đường Điện, nhìn như ân sủng, nhưng kỳ thật vẫn phải hồi cung, vẫn chưa ở qua đêm.

    Nếu là phi tần bình thường thì chẳng có gì lạ, dù sao đặc sủng ngủ lại Hàm Nguyên Điện cũng không phải ai cũng có thể làm được. Ngay cả người mang long tự Bạch Tiệp dư mẹ quý nhờ con, Hoàng thượng cũng chưa để nàng ta ở lại qua đêm. Nhưng đặt trên người Hoa Chiêu dung thì hình như hơi lạnh nhạt.

    Thứ hai, Vệ Anh Mẫn mờ ám xảo quyệt kia, nàng ta đến Hàm Nguyên Điện để làm gì?

    Thị nữ Khinh Yên bên cạnh thuận miệng tiếp một câu, “Anh Mẫn Công chúa không chừng đang có chuỵên gì hứng thú, làm ra chuyện khác người gì cũng không coi là kỳ quái, mới vừa rồi thấy nàng ta quấn lấy bệ hạ, nói là vải thạch anh ở yến hội hôm qua ăn ngon, còn nghĩ đến hương vị kia. Sáng sớm làm sao có vải…”

    Khương Nhiêu mang bụng tràn đầy nghi vấn tiến vào điện, hiện giờ còn chưa tới giờ ăn sáng, cách bức rèm che có thể nhìn thấy thân ảnh nhỏ nhắn của Vệ Anh Mẫn ngồi ở bàn ngọc đối diện.

    Đến gần, trên mặt Hoàng thượng lộ ý cười thản nhiên, nhưng hình như chỉ có Vệ Anh Mẫn nói chuyện một mình, hắn cũng không phụ họa.

    Đôi con ngươi sắc như chim ưng kia xuyên qua nắng sớm mà quét tới nàng.

    Từ lúc Khương Nhiêu tiến vào, Vệ Anh Mẫn vốn mang thần thái ngây thơ nhất thời liền khinh bỉ, “Hoàng đế ca ca, đây không phải nữ quan không biết cấp bậc lễ nghĩa hôm tang lễ Phụ hoàng sao? Ngài còn chưa đuổi nàng ta đi?”

    Vệ Cẩn làm như không nghe thấy, vòng qua bàn hỏi, “Đêm qua nghỉ ngơi đã khá hơn chưa?”

    Vệ Anh Mẫn vừa nghe thì càng thấy ngoài dự kiến, Tam ca trứ danh luôn luôn bạc tình lạnh nhạt lại quan tâm hạ nhân thấp kém này!

    Khương Nhiêu lễ phép cúi người, “Uống thuốc xong thì đã khỏi, đã phiền bệ hạ lo lắng, nô tì cả đêm ngủ rất ngon.”

    Nàng nói cả đêm ngủ rất ngon.

    Trong nháy mắt, Vệ Cẩn hình như có chút mất mát, hắn sủng hạnh Hoa Chiêu dung, đối với nàng không có chút ảnh hưởng nào.

    Tối hôm qua, đối mặt với Thịnh Chân, hắn dường như vội vàng chấm dứt nhiệm vụ, thậm chí không muốn nàng ta ở lại thêm nữa, giống như đang làm chuyện sai lầm gì vậy.

    Nhưng Khương Nhiêu thì sao? Nàng vĩnh viễn chỉ mang bộ dáng không thèm quan tâm.

    Vệ Cẩn đột nhiên cảm thấy mình đã sống bao nhiêu năm, nhưng lần đầu tiên lại muốn một nữ nhân kích động ăn dấm chua.

    Quá vớ vẩn, thật không tin nổi.

    Trong cuộc sống của hắn từ trước đến giờ, nữ nhân chẳng qua chỉ là làm nền. Rốt cuộc là từ khi nào đã bắt đầu thay đổi…

    Nhưng, đây chẳng phải là nữ quan ngự tiền luôn đáp trả hờ hững sao?

    Khương Nhiêu cũng không có làm gì sai.

    Vệ Cẩn đột nhiên có chút phiền muộn, cố ý quay mặt chỗ khác không nhìn tới nàng.

    Hoàng thượng không nói gì nữa, nhất thời không khí có chút ngưng trệ, may mắn thượng thực cục mang đồ ăn sáng lại đây, mùi vị không tầm thường.

    Vệ Anh Mẫn cũng không tính buông tha Khương Nhiêu, vênh mặt hất hàm sai bảo, “Ngươi tới hầu hạ ta dùng bữa đi!”

    Nhìn Khương Nhiêu có chút cầu xin nhìn về phía mình, trong lòng Vệ Cẩn đột nhiên có cảm giác vui mừng, có lẽ là nên lạnh nhạt với nàng chút. Hắn không nói gì, xem như ngầm đồng ý.

    Vệ Anh Mẫn nhìn đĩa đậu phụ xa nhất, “Ta muốn ăn cái kia.”

    Khương Nhiêu đành phải vén tay áo lên, đưa cánh tay đến chiếc đĩa sứ.

    Vệ Anh Mẫn chỉ ăn một chút, lại muốn chuyển sang món măng, vẫn là cách khá xa.

    Bất luận nàng ta làm khó dễ như thế nào, Khương Nhiêu trước sau vẫn bình tĩnh như thường, làm theo từng việc, thầm nghĩ nàng ta chẳng qua chỉ là một đứa trẻ, không cần so đo.

    Toàn Cơ ở một bên cẩn thận thêm đồ ăn cho Hoàng thượng, thầm nghĩ bữa ăn sáng hôm nay quả nhiên là náo nhiệt.

    Thật lâu sau, Vệ Anh Mẫn làm như chơi mệt rồi, cũng không còn hào hứng, đẩy đĩa sứ một cái, “Đồ ăn nhiều quá, mang chén canh lại đây cho ta!”

    Khương Nhiêu cụp mi mắt xuống, vô cùng nghe lời nhận lấy chiếc chén sứ Thanh Hoa và muỗng bạc từ tay cung nhân, canh hoa quế thịt viên vừa làm xong, vô cùng nóng.

    Bên này nàng cẩn thận múc canh vào chén, Vệ Anh Mẫn lại đột nhiên vung tay lên, vô tư hất vào cánh tay Khương Nhiêu.
    Nước canh nóng hổi nhất thời bắn tung toé, Khương Nhiêu chợt rút tay về, chiếc chén rơi loảng xoảng.

    “Sao ngươi không biết né, ta cũng không thấy có ai ở phía sau.” Vệ Anh Mẫn làm ra dáng vẻ vô tội, nhưng ai cũng có thể nhìn ra đây rõ ràng là cố ý.

    Khương Nhiêu ôm cổ tay, còn chưa mở miệng, không ngờ Hoàng thượng lại vượt lên trước một bước, cầm cánh tay bị phỏng của nàng, sắc mặt nặng nề, nói với Toàn Cơ, “Còn không mau lấy nước lạnh và thuốc mỡ lại đây!”

    Nàng không rút tay lại, cứ mặc cho Vệ Cẩn nắm, ý cười trong mắt yếu ớt, cười như gió thoảng mây bay.

    Vệ Anh Mẫn vốn chỉ muốn thấy nàng mất mặt, nếu không cũng sẽ tố cáo, nhưng không ngờ được nàng lại nhẫn nhịn như thế.

    Xem ra, ánh mắt Nhị ca rất đặc biệt, không nhìn sai người.

    Thật ra, Khương Nhiêu như thế chẳng qua là không muốn cho người ta vô duyên vô cớ chê cười, mà sâu xa hơn, lại có một chút muốn đánh giá tâm tư Vệ Cẩn…

    Ý tưởng này vừa hiện lên, ngay cả chính nàng cũng có chút kinh ngạc.

    Bị phỏng không nặng lắm, Toàn Cơ nhanh chóng mang thuốc tới, Vệ Anh Mẫn buồn bực dùng bữa ở một bên đột nhiên nhìn qua, nũng nịu cười, “Hoàng đế ca ca, nữ quan này hầu hạ tốt lắm, muội thích, có thể tặng cho Anh Mẫn không?”

    Vệ Cẩn nhấc tầm mắt lên, không từ chối cũng chẳng đáp ứng, chỉ nói, “Vải thạch anh muội ăn nhiều chút, chốc nữa cung nhân sẽ mang đến Thu Lan Cung của muội, cho Mộ Thái phi nếm thử.”

    Vệ Anh Mẫn bĩu môi, nhìn chằm chằm Khương Nhiêu, thấy thần thái nàng tự nhiên, cũng không giống bộ dáng cả ngày ủy khuất của những cung nữ khác, nhìn liền sinh ghét.

    Chỉ chốc lát sau, Hoàng hậu nhẹ nhàng bước tới, đến thỉnh an buổi sáng.

    Vệ Anh Mẫn lại quấn quýt lấy Hoàng hậu, “Hoàng tẩu, ngay cả một nữ quan Hoàng đế ca ca cũng không muốn tặng uội…”

    Nhị trưởng Công chúa này làm nũng, nhóm cung nhân đã sớm thấy nhưng không chê trách gì được, nàng ta vốn dĩ tinh quái, một tiếng hoàng tẩu này quả nhiên là gọi đến đáy lòng Hoàng hậu.

    Nàng vuốt ve búi tóc của Vệ Anh Mẫn, cười nói, “Hiếm khi Anh Mẫn vừa ý chuyện gì, không bằng Hoàng thượng cứ đáp ứng, nếu nữ quan không đủ, thần thiếp sẽ bảo Lục thượng sai người lại đây hầu hạ.”

    Vệ Cẩn chậm rãi buông chén trong tay, liếc Hoàng hậu một cái, Toàn Cơ liền đưa khăn tới.

    Cái nhìn kia vô cùng lạnh lẽo, tay Hoàng hậu hơi run một chút, nghĩ rằng đây chưa phải thời điểm, vạn lần không thể nóng vội.

    Vì thế nàng mới đổi giọng, chuyển đề tài, “Mấy ngày trước, Mịch La tiến cống chừng năm hộp son mật hương sen, màu vô cùng tốt, mịn màng trơn bóng, thần thiếp sao có thể sử dụng hết, không bằng phân cho bọn tỷ muội trong cung cùng nhau dùng, cũng không phụ lòng món tốt.”

    Những cống phẩm này đều là do phủ nội vụ trực tiếp mang đến Tử Thần Cung của Hoàng hậu, lại có Hoàng hậu phụ trách phân phối, thật ra việc nhỏ như vậy vốn không cần thông qua Hoàng thượng, nhưng nay hậu cung có thêm nhiều người mới, bề ngoài khoe công trước mặt Hoàng thượng, thứ nhất là thể hiện nhân đức, thứ hai cũng là giữ thể diện cho Hoàng thượng.

    Toàn Cơ mang long bào quan miện lại đây, Hoàng thượng quay đầu nhìn Khương Nhiêu, ý tứ trong ánh mắt không cần nói cũng biết, Khương Nhiêu lâu ngày hầu hạ bên cạnh hắn, biểu tình rất nhỏ như thế tất nhiên cũng không thoát khỏi mắt nàng.

    Nếu thân là nữ quan, vậy nên hoàn thành chức trách, tên kia tính tình nóng nẩy, làm thì ra vẻ hờn dỗi, không làm thì thành ra già mồm cãi láo.

    Chọc giận áo cơm phụ mẫu (2) Hoàng thượng đại nhân, bản thân mình cũng sẽ không có trái cây ngon mà ăn.

    (2) áo cơm phụ mẫu: ý nói những thứ phải nương tựa vào người khác để mà sinh sống

    Lần này, Khương Nhiêu ngoan ngoãn đi qua, cẩn thận mặc long bào, Vệ Cẩn hài lòng vỗ vỗ mu bàn tay nàng, tỏ vẻ tán thưởng.

    “Hoàng hậu nói rất có lý, Hoa Chiêu dung có công phụng dưỡng, nàng thay trẫm thưởng một hộp đến Ngọc Đường Điện đi. Còn lại, Bạch Tiệp dư và Trang Mỹ nhân đều thưởng một hộp, ở chỗ trẫm cũng phải giữ lại một phần.”

    Nửa câu đầu đều nắm trong bàn tay, không khác biệt lắm với dự đoán trong lòng của Hoàng hậu, nhưng câu cuối cùng nhất thời lại nổi lên phong ba.

    Nếu để son phấn thượng hạng trong Hàm Nguyên Điện như vậy, tất nhiên là con đường dẫn khiến người ta mơ màng.



    Từ khi nhóm tiểu chủ mới tới vào hậu cung, ngọc bài thượng công cục đưa tới liền náo nhiệt lên.

    Có tiểu chủ đòi bài tử của mình để lên trước, có tiểu chủ lại muốn bài tử của mình phải chế tác tinh xảo, cho dù chỉ là một chút gì nhỏ xíu đều đủ để khiến cho Hoàng thượng chú ý.

    Kỳ thật, Hoàng thượng không thường đến hậu cung, cho nên những thứ này không có cơ hội dễ dàng thể hiện sự quý giá.

    Lúc không có ai, An Tiểu nghi quả thật có đi tìm Khương Nhiêu một lần, sau khi Hoàng thượng lâm triều thì mỗi ngày đều “vô tình” gặp phải nàng ta trên đường đến phủ nội vụ.

    Ngày đó gió nhẹ trời trong, mỹ nhân tản bộ trong rừng hoa dương, Khương Nhiêu vừa ngẩng đầu lên, con diều giấy của An Tiểu nghi rơi ở bên chân nàng.

    Bởi vì từng có duyên gặp mặt mấy lần, Khương Nhiêu ấn tượng rất sâu sắc với cô gái này, An Tiểu nghi cũng không vòng vo, đi thẳng vào chỗ bụi đá trong rừng.

    Đầu tiên thì nói chút lời xã giao, Khương Nhiêu nghe nhiều lời ít, nhưng vòng tới vòng lui vẫn chưa nói với nàng ta sẽ nói thêm vài câu trước mặt Hoàng thượng.

    Nữ quan ngự tiền có ưu thế được trời ưu ái như vậy, có đôi khi thuận miệng nói mấy câu là có thể được Hoàng thượng coi trọng, nhưng An Tiểu nghi hình như đã quên rằng, một câu thuận miệng kia cũng sẽ bị hủy hoại tiền đồ của một người.

    Tuy rằng Khương Nhiêu không thân cận với nàng ta, nhưng vẫn chưa có phần phản cảm, trước mắt tìm không ra lý do hủy hoại nàng ta.

    An Tiểu nghi xuất thân nghiệp quan thế gia, cái này thực chất bên trong đã mang mùi vị thế lực, lúc ẩn lúc hiện, tỷ như mấy lần tặng vật lấy lòng nàng, lại tỷ như hiện giờ đưa ra một đôi khuyên tai.

    Những món này đều là hàng cao cấp, có thể thấy An gia căn cơ rất dày, mặc dù vào cung cũng không nỡ để nữ nhi chịu thiệt. Cho nên xiêm y trang sức An Tiểu nghi mang đến cũng phong phú hơn những người khác rất nhiều.

    Khương phủ trước đây không hề thua kém An gia, Khương Nhiêu thân là tiểu thư dòng chính, đương nhiên biết rõ điều này, sẽ không hẹp hòi như Tưởng Anh.

    Nàng khéo léo từ chối An Tiểu nghi, chỉ nói với dung mạo tư chất của nàng ta thì Hoàng thượng chắc chắn sẽ đối đãi bằng con mắt khác.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 34: Đế tâm
    Hoa Chiêu dung nhận ân trước, nhưng chẳng qua chỉ thị tẩm một lần, Hoàng thượng thật ra có đến Ngọc Đường Điện của nàng vài lần, nhưng đều không ngủ lại.

    Hoa Chiêu dung kia tính tình nhạt nhẽo, không muốn giở thủ đoạn để được sủng ái, cung kính khiêm tốn, hòa nhã với người xung quanh.

    Nhưng sao nàng dám tùy tiện? Sau lưng nàng là toàn bộ quân đội của Thịnh gia, một phần cũng không được khinh thường.

    Thịnh Chân đúng là giấu tài, nhưng con gái Trấn quốc đại tướng quân sao có thể là người tầm thường, nàng rất rõ, ngày còn dài, nếu chạy khắp nơi phô trương dẫn đến thị phi thì ân sủng không thể lâu dài.

    Vừa vào cửa cung thì không ra được nữa, khe nhỏ sông dài (*) mới là biện pháp tốt nhất, làm sao có thể khổ sở tranh giành một sớm một chiều chứ.

    (*) khe nhỏ sông dài: ví với làm đều đều, từng tí một không bao giờ ngừng

    Nhưng nàng cũng rất rõ, với tình thế hiện giờ, cho dù Hoàng thượng không thật tình thì vẫn sẽ sủng ái, nếu người Hoàng thượng có thể đến đây, đến nhiều, tâm tự nhiên cũng đi theo mà đến đây.

    Ban trang sức, nàng dùng không hết, đều tặng cho người khác, bởi vì Hoa Âm Các cách Ngọc Đường Điện không xa, nên Trần Thường tại được tặng nhiều nhất.

    Muốn nói thì phải nói Trần Thường tại xuất thân hèn mọn kia, ở trong cung cũng không có chỗ nương tựa, vô cùng đáng thương. Lần trước khi thỉnh an, còn bị An Tiểu nghi châm chọc khiêu khích một phen, nhiều phi tần ở đó như vậy, nhưng không có ai thay nàng nói chuyện, ngay cả Hoàng hậu xưa nay dịu dàng cũng chỉ là chuyện lớn hóa nhỏ.

    Có lẽ là nàng từ nhỏ đã là hòn ngọc quý trên tay, là quý nữ vạn người chú ý, cho nên có chút thương hại với Trần Thường tại.

    Thỉnh an trở về, hai người tiện đường, nàng liền hạ thấp thân phận, chủ động bắt chuyện với nàng ta.

    Trần Thường tại tính tình nhát gan, cho dù đối diện với Hoa Chiêu dung có thiện ý, có đôi khi cũng không nói nhiều, người như vậy, không bị người khác ức hiếp cũng khó.

    Hơn nữa, lâu như vậy, Hoàng thượng vẫn chưa lật bài tử của nàng.

    Hoa Chiêu dung cười nhạt, “Nếu Trần muội muội ngày thường không có chuyện gì, cứ đến Ngọc Đường Điện của ta, chúng ta sẽ cùng thêu thùa.”

    Đôi mắt Trần Thường tại ánh lên, nàng dường như được sủng mà lo, “Được.”



    Thời gian đầu đăng đế vị, rất nhiều chính sự đều phải làm từ đầu, dùng người cũng phải xem xét.

    Hoàng thượng cả ngày vùi đầu trong Hàm Nguyên Điện, đã lâu không cho người thị tẩm. Nhưng mỗi ngày thượng công cục vẫn đúng hạn đưa ngọc bài tới, Khương Nhiêu bưng vào, thấy Vệ Cẩn đang nhấc bút viết nhanh, nhưng không phát hiện sự tồn tại của nàng.

    Thần thái nghiêm túc như vậy, ngay cả Khương Nhiêu cũng có chút không đành lòng quấy rầy, vì thế đứng chờ ở xa, không lên tiếng.

    Không thể không nói, vẻ ngoài, phong thái của Vệ Cẩn đều không thể bắt bẻ, mà nam nhân lòng mang thiên hạ lại càng thêm khí phách.

    “Trên mặt trẫm có thể nhìn ra hoa sao?” Vệ Cẩn cong khóe môi, liếc mắt trêu nàng một cái, tay vẫn không ngừng.

    Khương Nhiêu thầm nghĩ trong bụng, rõ ràng trong mắt người ngoài là quân vương oai hùng đầy hứa hẹn, nhưng sao khi đối diện với mình thì giống như nhất thời biến thành người khác vậy.

    “Trên mặt bệ hạ không có hoa, nhưng khi nhóm tiểu chủ nhìn thấy bệ hạ, trên mặt tự nhiên sẽ còn kiều diễm hơn hoa.” Nàng mang ngọc bài qua, trình lên.

    Vệ Cẩn bị lời của nàng chọc cười, ngay cả chính sự nặng nề vừa rồi cũng tản đi vài phần.

    Hắn vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, “Lại đây.”

    Khương Nhiêu bưng cả ngọc bài qua, Vệ Cẩn nhếch môi, nghi nàng không hiểu phong tình, nhưng không biết Khương Nhiêu cũng ngại hắn làm bừa. Nói một câu “Đêm nay trẫm không đi hậu cung, chắc là điện nào thắp đèn” khó như vậy sao, hại nàng bưng lâu như vậy…

    “Trẫm thưởng son cho nàng, sao lại không dùng?” Hắn hơi kề sát vào, ngón tay vuốt ve hai má của nàng.

    “Hương vị hơi nồng, nô tì dùng không quen.” Khương Nhiêu nói thẳng, nàng vô cùng mẫn cảm với mùi thơm, dùng một chút thì da thịt sẽ đỏ lên.

    Huống chi, đồ Hoàng hậu ban thưởng, nàng cũng không dám lấy tính mạng của mình ra đùa giỡn, phàm là bên trong động tay động chân, nàng cũng chỉ có thể chịu thiệt.

    Dứt khoát không động vào, như vậy mới sạch sẽ.

    Ai ngờ Vệ Cẩn lại lắc đầu cười cười, “Thảo nào lần trước trẫm đến chỗ Trang Mỹ nhân lại không có chút hăng hái nào cả.”

    Khương Nhiêu thẳng người, vẻ mặt nghiêm túc, “Bệ hạ không cần nói chuyện tình cảm của mình cho nô tì nghe.”

    Vệ Cẩn ôm nàng lại đây, “Sao, hôm đó lạnh nhạt với nàng?”

    Đây rõ ràng là tán tỉnh trắng trợn, Khương Nhiêu cắn môi không nói, trong lòng vô cùng trấn tĩnh.

    Thật ra, ngoại trừ việc Vệ Cẩn chưa phá bỏ ranh giới cuối cùng với nàng, những thứ hắn nên làm hay không nên làm, hết thảy đều đã làm một lần.

    Về phần nguyên nhân, nàng cũng không biết rõ.

    Ngay cả Vệ Cẩn cũng không hiểu được, rõ ràng là khi đối mặt với nàng thì dục vọng vô cùng mãnh liệt, thậm chí so đám phi tần thì Khương Nhiêu còn khiêu khích hăng hái của hắn hơn nhiều.

    Nhưng đến cuối cùng, hắn luôn cảm thấy thời điểm không đúng, phải chờ đến thời khắc quan trọng.

    Một phen mây mưa triền miên, hắn lại cảm thấy cứ ôm nàng như vậy cũng rất thư thái.

    “Nói đến chuyện lạnh nhạt, bệ hạ hình như chưa lật bài tử của Trần Thường tại…” Khương Nhiêu cũng không biết vì sao lại đột nhiên nói câu này, Trần Thường tại cực kỳ giống Trịnh Thu, trước sau vẫn còn có điểm đáng ngờ, kỳ thật nàng vốn định nhắc tới An Tiểu nghi, nhưng khi nhìn thấy ngọc bài xanh biếc cũ kỹ nằm dưới chót kia thì liền biến thành câu này.

    Vệ Cẩn vốn đang ôm nàng vuốt ve, đang muốn tiến một bước đã bị lời này của nàng tát nước lạnh vào.

    Hắn nhíu mày, “Nàng rất tự giác, cứ không thể chờ mà xách trẫm đến lòng nữ nhân khác thôi.”

    Khương Nhiêu sửng sốt, lời này nghe không đúng lắm, “Nô tì chỉ là một nữ quan, nào dám can thiệp quyết định của bệ hạ.”

    Vệ Cẩn cong khóe miệng, “Không đến chỗ Trần Thường tại, vẫn là An Tiểu nghi có phong tình hơn, trẫm đi qua ngay.”

    Khương Nhiêu cười theo, lại bưng ngọc bài lên, “Kỳ thật, Trang Mỹ nhân cũng sàn sàn như thế.”

    Vệ Cẩn không nhịn được, vừa lật ngọc bài của An Tiểu nghi lên, vẫn còn ở mặt trên thì nghe tiếng lách cách, rồi sau đó sải bước ra ngoài.Cao Ngôn nghênh đón ở ngoài điện, Khương Nhiêu liền đưa qua, “An Tiểu nghi của Linh Tê Cung.”

    Vệ Cẩn quay đầu nhìn nàng một cái, nghênh ngang rời đi, mãi đến khi thân ảnh thon dài biến mất trong bóng đêm dày đặc.

    Lúc An Tiểu nghi kiều diễm như hoa chào đón, Hoàng thượng chỉ thản nhiên nhìn nàng ta, bộ dáng dày công trang điểm kia dường như không có chút hữu dụng.

    Ngoại trừ Hoa Chiêu dung thì lui tới cung mình nhiều nhất. An Tiểu nghi không khỏi mỉm cười, trong lòng nổi lên một tia đắc ý.

    Hoàng thượng từng nói thích nghe nàng thổi tiêu nhất, lần này, nàng đã đặc biệt chuẩn bị đàn sáo thật tốt, “Hoàng thượng mệt mỏi, thần thiếp giải lao cho ngài được không?”

    Nhìn cô gái đang tuổi xuân mắt sáng trước mặt, Vệ Cẩn xoa xoa mi tâm, vừa rồi làm một hơi ở Hàm Nguyên Điện, như thế nào cũng không dịu xuống được, lúc này tự nhiên cũng không còn tâm tư gì.

    Nghe xong, An Tiểu nghi mới phân phó cung nhân chuẩn bị đồ ngủ, ai ngờ Hoàng thượng lại đứng dậy muốn đi.

    Nửa đêm tới đây, nhưng lại chỉ uống một chén trà, nghe xong một khúc rồi thôi!

    Gương mặt đẹp đẽ của An Tiểu nghi vô cùng khó chịu, nàng vẫn nũng nịu đi qua giữ lại một chút, “Thần thiếp mới học một khúc, còn chưa kịp cho bệ hạ nghe…”

    Cứ khéo léo tìm lý do, nhưng ý tứ rất rõ ràng.

    Nếu Hoàng thượng đã tới, phàm là có lòng thương hương tiếc ngọc, chỉ sợ cũng sẽ không bỏ được mỹ nhân.

    Nhưng rõ ràng, thủ đoạn nho nhỏ như vậy căn bản không đủ để khiến Hoàng thượng động tâm, lại càng không phải nàng có khả năng chi phối.

    “Trẫm ra tiền điện thăm Hàm Yên một chút, nàng sớm đi nghỉ đi.” Mặc dù Vệ Cẩn phải đi, trong giọng nói vẫn vô cùng quan tâm, làm cho An Tiểu nghi không thể bắt bẻ, chỉ có thể nghe theo.

    Tuy Hoàng thượng đối với mình rất tốt, thậm chí không hề làm mặt lạnh, nhưng nàng không khỏi cảm thấy, kỳ thật căn bản nhìn không ra thật tình bên trong ý cười đó.



    Hậu cung lúc lên lúc xuống, cũng coi như sống yên ổn với nhau, nhưng vận số các cung các điện lại rất khác biệt.

    Đầu hạ vừa tới, Quốc trượng gia Tạ Đạo Lâm mang theo gia quyến vào cung thăm tỷ tỷ Tịnh Thái hậu, cùng đồng hành có hai vị Thế tử cùng một vị tiểu Quận chúa.

    Phụ thân của Hoàng hậu, cũng chính là đệ đệ ruột của Tịnh Thái hậu, thân phận tôn quý như vậy, không muốn long trọng cũng khó.

    Vĩnh Bình Tạ thị chính là thế gia có công kiến quốc, mạng giao thiệp và uy danh những thế gia khác không thể nào sánh bằng.

    Mấy ngày nay, chính sự gia sự rồi cả chuyện thiên hạ, Hoàng thượng liên tiếp đến Tử Thần Cung.

    Tịnh Thái hậu phượng nhan hớn hở, cố ý giữ đệ đệ ở lại trong cung một thời gian, nói là đường sá xa xôi, mong mỏi nhiều năm mới đến một lần.

    Đối mặt với nhạc phụ của mình, Hoàng thượng tất nhiên là kính trọng, đơn giản cho cung nhân sửa sang lại phía đông Thường Xuân Cung, đặc biệt ọi người Tạ gia ở lại, có thể hết lòng ở trong cung với Thái hậu.

    Cái này là một công đôi việc, giảm bớt lễ nghi về nhà thăm cha mẹ.

    Khương Nhiêu gần đây cũng bận rộn, bởi vì sử quan muốn biên soạn Đại Chu sử ký lần nữa, có rất nhiều sách cổ cần phải sửa lại, một số sách cũ nát phần lớn đều cất trong Lục thượng, nhưng Long Đồ Các mới là mắt rồng, quan trọng nhất, mà người bình thường không có quyền đặt chân tới đây.

    Hoàng thượng đều không tín nhiệm những người còn lại, cố tình giao trọng trách sửa sang sách sử cho Khương Nhiêu.

    Khi Khương Nhiêu xoa bả vai từ trong chính điện đi ra, mặt trời lên cao, ngày hè bất tri bất giác đã đến.

    Vốn nghĩ rằng nếu để nàng phụ trách biên soạn sách sử thì sẽ giao chuyện hầu hạ ở Hàm Nguyên Điện lại cho Toàn Cơ, không ngờ Hoàng thượng chỉ gió thoảng mây bay nói một câu, “Trong ngoài phải bao đồng mọi mặt mới không mất chức.”

    Khương Nhiêu đoán tới đoán lui, thật bội phục khả năng của Hoàng thượng, câu đầu tiên đã vây nàng chặt chẽ, lật người nàng lại.

    Hôm sau, khi nàng mí mắt đen sì mang đèn đến Hàm Nguyên Điện hầu hạ thay quần áo, Vệ Cẩn lại vô cùng sảng khoái, còn không quên tóm nàng lại, giữ lấy vòng eo mảnh khảnh, nhìn gương mặt có chút tái nhợt, mặt tràn đầy thương tiếc, “Trẫm thấy nàng vất vả quá, lần này hãy dùng cách khác.”

    Khương Nhiêu vừa nghe, mặt tràn trề mong đợi, ánh mắt đau khổ nhìn hắn, ai ngờ Vệ Cẩn lại nói, “Để giúp đỡ nàng, hôm qua trẫm lệnh cho Cao Ngôn chọn lựa cung nhân ở Hàm Nguyên Điện một người thông thạo viết lách, bố trí cho nàng dùng.”

    Mắt sáng Khương Nhiêu tức thì tắt lịm, trong lòng suy nghĩ đưa cung nhân đến lại thêm phiền, còn không bằng miễn nhiệm vụ hầu hạ thay y phục rửa mặt còn thực tế hơn.

    Nhìn vẻ mặt mất mát của nàng, Vệ Cẩn hình như cảm thấy mỹ mãn, thừa dịp nàng đang kéo đai lưng thì thuận thế kéo nàng ngã vào chiếc giường mềm mại.

    Khương Nhiêu nằm ở trên người hắn, bộ dáng tâm như tro tàn, mặc cho người làm thịt, đã mặc kệ hành vi sỗ sàng của Hoàng thượng…

    “Phải tạ ơn trẫm thế nào?” Vệ Cẩn dán lại gần hơn chút, khều khều mái tóc đen của nàng, dùng đầu ngón tay trêu đùa.

    Khương Nhiêu cười hư tình giả ý, “Đều nghe theo bệ hạ.”

    Tiếng nói vừa dứt, liền có thể cảm thấy một bên tai bị môi mỏng lành lạnh cuốn vào trong miệng, khuôn mặt Khương Nhiêu không kiềm chế mà đỏ ửng.

    Khi Vu Đào bưng nước ấm tới, bị một màn sống động trước mắt này làm cho chấn kinh, vội vàng lui ra.

    Toàn Cơ ở ngoài cửa trách cứ một phen, thế cho nên Vu Đào về sau mỗi khi nhìn thấy Khương Nhiêu thì trong đầu đều là hình ảnh kịch liệt dây dưa như vậy, khuôn mặt đỏ hồng như trứng tôm chín, vừa nói vừa cúi đầu.

    Khương Nhiêu vẫn không biết gì, chỉ mời thái y tới xem bệnh, chẳng mảy may biết đó là tai họa của mình.

    Đang lúc hăng hái, cố tình lại có người đến quấy rầy, lúc này là Hoàng hậu.

    Cho dù mặt mũi Khương Nhiêu lớn hơn nữa cũng không dám ngang nhiên chống đối Hoàng hậu, sửa sang lại y phục xong thì giả câm vờ điếc đứng ở một bên.

    Hoàng hậu vốn lúc mới tiến vào thì trên mặt còn treo ý cười, nhưng khi nhìn thấy Khương Nhiêu mặt đầy xuân sắc thì trở nên lạnh lẽo.

    “Hoàng hậu sao lại đến đây?” Vệ Cẩn ung dung kéo đai lưng.

    “Thần thiếp chúc mừng bệ hạ, Linh Tê Cung sáng nay truyền đến tin vui, nói là An Tiểu nghi gần đây nôn mửa liên tiếp, cả ngày đều đến thượng thực cục đòi ăn bánh táo chua, sau đó thái y bắt mạch, xác nhận chắc chắn là hỉ mạch.”

    Sắc mặt Vệ Cẩn vạn năm không thay đổi khẽ động, Khương Nhiêu đứng ở một bên, ý cười kia bị xóa sạch tựa như sông băng hòa tan trong chớp mắt, rất ngắn, nhưng rất chói mắt.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 35: Phượng tự
    “Hoàng hậu thay trẫm phong thưởng trước, mùng ba tháng sau là lễ tấn phong cho An Tiểu nghi và Hoa Chiêu dung.”

    Mặc dù là tin mừng trước mắt, nhưng Vệ Cẩn vẫn không có gợn sóng gì, chỉ sợ cái An Tiểu nghi muốn căn bản không phải là lễ phong thưởng long trọng này.

    Châu báu hoa phục lạnh như băng, vĩnh viễn không thể sánh bằng một câu thân thiết của Hoàng thượng.

    Đối với may mắn ngoài ý muốn của An Tiểu nghi, có lẽ Khương Nhiêu là người duy nhất trong hậu cung không thấy bất ngờ, bởi vì Chiêu Hoà Đế lần lượt có ba vị đế cơ, mà hai vị tiểu hoàng tử còn lâu mới chào đời, hơn nữa đều là con của Chiêu Ý Hoàng hậu.

    Tì thiếp đều sinh con gái, chính thê sinh con trai.

    Khương Nhiêu không khỏi cong khóe miệng, không biết nên nói Vệ Cẩn có bản lĩnh, hay là số mệnh vốn như vậy, giống như có thần linh trợ giúp.

    Nhưng nếp nhăn trên mặt khi cười nổi lên một nửa, bỗng nhiên lại có chút cô đơn, rồi lại buông xuống, dưới đáy lòng đúng là không vui mừng nổi.

    Ánh mắt chuyển qua bên mặt Vệ Cẩn, hắn đã không còn tính là trẻ, kéo dài huyết mạch, không sai nửa phần…

    Mà đúng vào lúc này, Vệ Cẩn quay đầu lại, hai người bốn mắt chạm nhau, chỉ thấy trên gương mặt như đao phút chốc lộ vẻ xúc động.

    Vẫn là nàng không lo lắng, quay đầu đi chỗ khác trước.

    Tin An Tiểu nghi có thai truyền ra, Linh Tê Cung lại trở thành tiêu điểm, thậm chí lúc không có ai cũng truyền, nói Linh Tê Cung kia địa mạch tốt, có mệnh con nối dõi, Liễu Tần sinh Hàm Yên đế cơ, mà An Tiểu nghi sau đó cũng có thai.

    Điều này khiến cho Bạch Tiệp dư đang mang thai sáu tháng nhất thời thất sủng, nàng ta không còn là phi tần duy nhất trong hậu cung mang long tự, đặc sủng nổi bật, nhanh chóng bị An Tiểu nghi bao phủ.

    Bên này gà chó lên trời, gia phong ban thưởng, mà Hoa Âm Các bên kia có người lại không có ai hỏi thăm.

    Trần Thường tại vào cung lâu như vậy, hiển nhiên đã bị mọi người quên đi, bao gồm cả Hoàng thượng.

    Khương Nhiêu tính toán, nên nói năng lực Hoàng thượng quá mạnh mẽ, hay là thể chất An Tiểu nghi vô cùng tốt? Kỳ thật, mấy tháng qua, nàng ta bất quá chỉ thị tẩm hai lần mà có thể một lần mang thai.

    Điều này khiến cho Hoàng hậu vốn nhận ân sủng rất nhiều làm sao chịu nổi?

    Khương Nhiêu đột nhiên sinh ra ý tưởng to gan, có lẽ Vệ Cẩn đi Tử Thần Cung cũng không có nghĩa là hai người nhất định phải cùng đi Vu Sơn (1)… Biết đâu chỉ là ngủ lại.

    (1) Cùng đi Vu Sơn: dựa trên câu chuyện của Sở Tương Vương và Tống Ngọc cùng đi ngắm mây gặp mộng, Sở Tương Vương mơ thấy mỹ nhân, là con gái của Vu Sơn, về sau thường chỉ việc nam nữ hoan ái.

    Chỉ có điều nàng nhanh chóng phủ định, biểu muội mỹ mạo như vậy, nam nhân sao có thể kìm nén? Hơn nữa, nàng không tìm ra lý do để Vệ Cẩn làm như vậy.

    Sau khi lâm triều kết thúc, Toàn Cơ bỗng nhiên tìm Khương Nhiêu, bởi vì không cẩn thận mà nhiễm phong hàn, cho nên hôm nay nhờ Khương Nhiêu thay mặt nàng đến Tử Thần Cung đưa cơm.

    Đã lâu chưa từng đã tới Lục thượng, đường đi cũng có phần không quen, Vu Đào cùng đi theo.

    Vào Hoa Chương Cung, nhóm nữ quan thượng thực cục đều vô cùng khách khí cung kính, trọng đãi có thừa, cách biệt một trời một vực so với lúc trước.

    Tiểu nhân đạp cao bái thấp, tất nhiên sẽ không có dự định so đo với các nàng.

    Khương Nhiêu thản nhiên đi vòng sang ngự phòng của thượng thực cục, nguyên liệu nấu ăn đủ loại phong phú, các cung nữ bận rộn có thứ tự.

    Hà thượng thực vội vàng chào đón, hàn huyên khách sáo một phen, Khương Nhiêu vẫn còn nhìn chằm chằm bình canh sứ men xanh đầy hứng thú, chỉ chốc lát sau đã nấu xong, lại thấy Hà thượng thực bỏ thêm bột vụn vào trong bình, có mùi thơm nhàn nhạt nhẹ nhàng toả ra, nàng liền hỏi, “Thêm gia vị gì thế, thật dễ chịu.”

    Hà thượng thực cẩn thận chuẩn bị xong, giao hộp thức ăn vào trong tay nàng, “Thánh thượng chúng ta thật sự là dụng tâm, biết Hoàng hậu nương nương bị lạnh, liền phân phó Thái y viện kê toa thuốc bổ khí dưỡng huyết để làm cơm thuốc, cách mấy ngày sẽ mang đến Tử Thần Cung ban thưởng một lần, nô tì không hiểu dược lý, chỉ nghe Trương thái y nói là tuyết liên hoa và ô đầu cùng được nghiên cứu chế tạo, vô cùng quý báu.”

    “Là Trương Tuấn kê?” Khương Nhiêu xác nhận lần nữa, Hà thượng thực cười gật đầu.

    Vu Đào nhận lấy hộp đựng thức ăn, Khương Nhiêu có chút đăm chiêu, đứng tại chỗ không động đậy.

    Nhớ lại khoảng thời gian vô sự trên giường bệnh ngày trước, nàng từng xem qua một quyển dược lý “Bách thảo tập” trong thư phòng của phụ thân, bởi vì lúc ấy mẫu thân thân thể suy nhược, mất thai nhi trong bụng, cho nên ông ấy liền chuyên tâm nghiên cứu một quyển sách thuốc, tuyết liên hoa này và ô đầu đều có công hiệu phá huyết phá khí, phụ nữ có thai hoặc nữ tử muốn mang thai vạn lần không thể ăn!

    Đúng rồi, nàng tuyệt đối không nhớ lầm!

    Nhưng “Bách thảo tập” trăm năm sau mới có một vị thầy thuốc ngao du dân gian, dựa vào kinh nghiệm cả đời mà biên soạn, chiếu theo thời gian mà tính, hiện giờ là triều đại của Chiêu Hoà Đế, nó còn chưa được ra đời.

    Nói cách khác, người hiện tại cũng không biết kiêng kỵ hai loại dược liệu này. Nhưng phương thuốc này được Trương Tuấn đề xuất…

    Như vậy hết thảy cũng không phải là trùng hợp.

    Nàng đè xuống kinh hãi, khẽ hỏi, “Không biết ngày nào mới đưa thứ thuốc quý báu kia sang?”

    Hà thượng thực suy nghĩ một chút, “Lần trước là mùng hai, rồi cả mùng ba, hôm nay là mười bảy, thật không có quy luật, toàn do Toàn Cơ cô cô phân phó.”

    Mùng hai… Mười bảy… Toàn bộ đều là ngày Hoàng hậu thị tẩm!

    Lần này, Khương Nhiêu đã hiểu thấu, khi đi ra khỏi cửa điện, ngay cả bước chân cũng có chút hư hư ảo ảo.

    Hoá ra, từ ngày đầu tiên Tạ Doanh Nhu bước lên phượng vị Hoàng hậu, hắn đã đề phòng nàng ta, đề phòng Tạ gia!

    Đế hậu tình thâm, lưu luyến tình nồng… Chẳng lẽ đều là giả?

    Lòng bàn tay khẽ toả ra khí lạnh, mặc dù đang đứng dưới ánh mặt trời, nàng vẫn cảm thấy lạnh.

    Tính toán kín đáo như vậy, nhìn như ân sủng, thật ra lại rất thận trọng, nói cho cùng, đó chính là Hoàng thượng chưa bao giờ muốn con nối dõi là huyết mạch Tạ thị.

    Trong sử ký, hai vị Hoàng tử của Chiêu Hoà Đế là từ đâu mà có?

    Vu Đào thấy sắc mặt nàng khác thường, liền hỏi lại, Khương Nhiêu chỉ nói đột nhiên có chút choáng váng, để nàng ta một mình đưa sang Tử Thần Cung.

    Ngay tại trước cửa Hoa Chương Cung, lại gặp gỡ cố nhân, lúc này Ngô ti y một thân quan phục tứ phẩm màu đỏ son đứng ở trước mặt, Khương Nhiêu không khỏi sửng sốt, chợt nói, “Chúc mừng Ngô cô cô thăng chức.”

    Ngô ti y nay nên gọi là Ngô thượng phục, nàng khách khí nói, “Còn không phải Tưởng thượng phục chuyển công tác đến thượng tẩm cục, nô tì mới được cơ hội, không coi là công trạng.”

    Trong lòng kinh ngạc chợt lóe lên, Tưởng Anh khi nào thì được điều sang thượng tẩm cục… Xem ra thời gian sau khi nàng đi, thay đổi thật không nhỏ.

    Ngô thượng phục hình như nhìn thấu nghi hoặc của nàng, liền giải thích, “Xạ Nguyệt cô cô của thượng tẩm cục không hoàn thành trách nhiệm, bị Hoàng hậu nương nương xử lý.”

    —Trong mấy ngày chưa kịp tiêu hoá hết những bí mật kinh hoàng này, Khương Nhiêu vùi đầu trong mấy quyển sách cổ, miên man bất định, Vu Đào đẩy cửa tiến vào, “Khương cô cô, bệ hạ phân công người đến giúp cô cô.”

    Theo khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào của nàng ta hé ra, Khương Nhiêu nhìn ra bên ngoài, ánh mắt dừng trên người người nọ, chẳng khác nào sấm sét giữa trời quang.

    Phùng Uyên một thân quan phục nghiêm chỉnh, cao ngất đứng ở trước mặt, cúi người nói, “Nô tài tham kiến cô cô, mong rằng cô cô sẽ vui lòng chỉ bảo.”

    Tuy nói vậy, Khương Nhiêu lại cảm thấy trong lời nói có hàm ý, nghe sao cũng không đơn giản.

    Hoàng thượng thật đúng là… minh giám đi! Ngàn chọn vạn tuyển, liền đưa Phùng Uyên nàng không muốn nhìn thấy nhất đến bên cạnh.

    Trước không nói hắn rốt cuộc có phải là cơ sở ngầm của Hoàng hậu hay không, chỉ nói ở trong cấm cung ngày ngày một mình đối mặt một “nam nhân đích thực” như vậy cũng đã khó chịu đến cực điểm!

    Vu Đào cài cửa lại, Khương Nhiêu thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, “Nếu Hoàng thượng phái ngươi lại đây thì phải an thủ bổn phận.”

    Phùng Uyên đáp lại bằng một nụ cười sáng rỡ, “Nô tài mặc cho cô cô sai bảo.”

    Trong hậu cung này, quả nhiên phải diễn kỹ xảo thật tốt, ai có thể nhìn ra vị thái giám vô hại cười cười kính cẩn nghe theo này trước đó suýt nữa đã làm bẩn mình?

    Khương Nhiêu cố ý giữ khoảng cách nhất định với hắn, chỉ vào gian phòng ngoài cùng, “Những thứ khác ngươi không cần động đến, trước hết cứ theo niên đại của mấy quyển sách cổ này mà sắp xếp lại, nếu có hư hại thiếu trang gì thì lựa ra mang đến cho ta là được.”

    Phùng Uyên nhìn nàng một chút, hình như có thâm ý khác, vừa đi từng bước ra trước thì Khương Nhiêu đã nhanh chóng vào nội thất.

    Hắn nhấc chân lên, biểu cảm trên mặt nàng khi trở về chỗ cũ, kinh hoảng giống như nai con hoảng sợ, thật là… thú vị.

    Ước chừng đến giờ ngọ thiện, Khương Nhiêu cúi đầu sao chép hồi lâu, cảm thấy vô cùng khát nước. Nàng đứng lên quay người lại, nhất thời đụng phải một bức tường người.

    Nhoáng lên một cái, bên hông lập tức có một cánh tay vòng qua, vững vàng đỡ lấy nàng.

    Mặt hai người cách rất gần.

    Khương Nhiêu mở to mắt, thấy vẻ mặt đầy vô tội của Phùng Uyên.

    Hắn giơ chén trà trong tay phải lên, “Nô tài tới đưa trà cho cô cô.”

    Khương Nhiêu đẩy hắn ra, không khách khí nói, “Phùng công công có lỗ tai thần kỳ thật, ta bố trí nhiệm vụ cho ngươi, có gồm chuyện đưa trà này sao?”

    Phùng Uyên lại chỉ chỉ trên bàn, “Nô tài đã sắp xếp trong mấy quyển sách, thiếu mười năm, không phải nói là quyển nào hư thì để cho cô cô xử lý?”

    Không ngờ tiến độ hắn làm việc nhanh như vậy, Khương Nhiêu nhất thời bị hắn làm cho á khẩu không trả lời được.

    Phùng Uyên đột nhiên ngồi xổm xuống, Khương Nhiêu cảnh giác lui lại, “Lại gì nữa, ngươi đi ra ngoài, không có mệnh lệnh của ta không được tiến vào.”

    “Cô cô đạp lên váy rồi.” Phùng Uyên vỗ vỗ tay đứng lên, “Nô tài ở gian ngoài, mặc cho sai bảo.”

    Đến thời gian dùng bữa, Khương Nhiêu đi ra, lại thấy thân ảnh ngoài thiền điện kia vẫn cúi đầu sắp xếp lại, cao thẳng như thế, giống như đang chen chúc ở cái bàn cực kỳ chật chội.

    “Phùng công công ngày mai hãy quay lại, thời gian không còn sớm nữa.” Nàng rốt cuộc vẫn nhắc nhở, nhưng Phùng Uyên lại cười hết sức chân thành, “Khương cô cô đi trước đi, nô tài không mệt.”

    Khương Nhiêu buông quyển trục trong tay xuống, từng bước đi về phía hắn.

    Phùng Uyên trước sau đều giữ nụ cười nhã nhặn, nhưng thần thái vẫn lộ vẻ xúc động.

    Nàng cúi người xuống, khóa hắn lại, “Chỉ mong Phùng công công không phải mua dây buộc mình, uổng công làm áo cưới cho người khác.” (2)

    (2) thành ngữ “vi tha nhân tố giá y thường”, nghĩa là những gì đã làm không giúp ích gì cho bản thân mà chỉ có lợi cho người khác

    Phùng Uyên ra vẻ vô tội, vuốt tay, “Nô tài không hiểu lời cô cô nói.”

    “Nghe không hiểu là tốt nhất.” Khương Nhiêu đã thẳng người lên, vén mấy sợi tóc rũ xuống, “Nếu luận về tâm cơ thủ đoạn, trước mặt Hoàng thượng chúng ta còn quá nông cạn, phải cân nhắc nặng nhẹ.”

    Ý cười Phùng Uyên giảm mấy phần, “Tạ cô cô chỉ điểm.”

    Khương Nhiêu ngắt lời hắn, “Không đảm đương nổi, ta không có phần hảo tâm này, chẳng qua là không muốn bị người hãm hại nữa thôi.”

    Lời nói bên môi Phùng Uyên cuối cùng cũng nuốt trở về, hắn ngẩn ngơ một lát rồi lại tiếp tục cúi đầu.

    Có Phùng Uyên giúp đỡ, tiến độ chỉnh lý lại mấy quyển sách cổ được nâng lên, vốn là Khương Nhiêu có ý muốn đuổi Phùng Uyên đi, cuối cùng lại thu trở về.

    Thay vì là kẻ địch trong bóng tối, không bằng thể hiện ra bên ngoài, còn có thể phòng bị. Bằng không, mặc dù một Phùng Uyên đi rồi, còn có thể có người thứ hai, người thứ ba, khó lòng phòng bị. Huống chi lúc ấy, Phùng Uyên chưa từng hạ thủ với mình.

    Mấy ngày qua, Hoàng thượng vẫn thường xuyên đi ngoại thành Thường Xuân Cung, Khương Nhiêu sau giờ ngọ phụng mệnh đến phủ nội vụ, kiểm kê hết các khoản mục, tự mình dẫn theo đám người Vu Đào đến Thường Xuân Cung đưa phần thưởng, thay bệ hạ thể hiện một phần tâm ý.

    Từ nội thành xuyên qua ngoại thành cần có lệnh bài, phải là nữ quan tứ phẩm trở lên mới có lệnh bài thông hành, Vu Đào tất nhiên không có, nhưng nếu có chút chuyện, Khương Nhiêu sẽ mang cái của mình tạm thời đưa cho nàng ta, xong việc thì thu lại.

    Tạ Đạo Lâm râu dài từ mi, nhìn rất khí khái, tùy ý hỏi vài câu, tạ ơn xong cũng không làm khó dễ nhiều.

    Đại Thế tử Tạ Thiên được phong Liễu Quận Vương, lần này cùng Vương phi Triệu thị tiến cung, hai người nâng khay ngang mày (3), Tạ Thiên ít nói, chín chắn, còn tặng Khương Nhiêu chút vải hoa mang từ Vĩnh Bình tới. Từ chối mấy phen, khó khước từ phần nhân tình này, Khương Nhiêu đành nhận lấy, tính trở về Hàm Nguyên Điện trực tiếp giao cho Hoàng thượng.

    (3) nâng khay ngang mày: vợ chồng tôn trọng nhau

    Đáy lòng thầm nói, không chỉ có Tạ lão gia điềm tĩnh nhã nhặn, con trai trưởng Tạ Thiên cũng là một người khôn ngoan, không tự cao tự đại, có thể quyền cao chức trọng, cũng có khói lửa phố phường, đúng là loại người Hoàng thượng tán thưởng nhất.

    Cho nên, Tạ gia có Thái hậu và Hoàng hậu cũng không phải là chuyện ngẫu nhiên.

    Bất quá trước khi đi, tiểu Thế tử Tạ Uẩn vừa từ ngoài điện trở về, trong tay còn dắt theo một cô bé trắng nõn, đoán chừng là con gái Tạ Thiên.

    Khương Nhiêu lễ phép cúi người chào, đôi mắt đảo qua Tạ Uẩn kia, hắn chẳng qua chỉ mới chưa đến hai mươi tuổi, nhìn thì trẻ trung non nớt, nhưng ánh mắt này, Khương Nhiêu chỉ cần liếc mắt một cái là có thể hiểu được.

    Vị tiểu Thế tử này không cùng một loại người với đại ca hắn, cặp mắt đào hoa, không giấu nổi phong lưu.

    Tạ Đạo Lâm nhất thời gọi hắn qua nói chuyện, tránh cho chạm trán.

    Tạ Uẩn tuy là theo mệnh, nhưng ánh mắt vẫn không ngừng đảo qua các nàng, thậm chí có chút lộ liễu.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 36: Kiêu căng
    Khương Nhiêu không ở lâu hơn nữa, dẫn Vu Đào đi ra ngoài.

    Vu Đào đi rất chậm phía sau, Khương Nhiêu quay đầu lại, chỉ thấy nàng ta có hơi mê mẩn, trên mặt còn đỏ hây hây không phát giác.

    “Suy nghĩ cái gì vậy?” Nàng đột nhiên hỏi, Vu Đào sửng sốt, ấp úng nhưng cũng không nói gì.

    Nhưng nhớ lại ánh mắt tiểu Thế tử Tạ gia, Khương Nhiêu hình như có phần thông suốt.

    Bây giờ nghĩ lại, Tạ thị vào cung mấy ngày nay, Vu Đào quả thật thường xuyên lui tới Thường Xuân Cung.

    Phía đông Thường Xuân Cung, cách một hồ nước chính là Hoa Âm Các của Trần Thường tại.

    Bên ngoài Hoa Âm Các cảnh sắc tươi đẹp, đến đầu hạ, đài trúc Thanh Lương Đài bên Thiên Phương Hồ là một chỗ ngắm cảnh hóng mát tuyệt vời.

    Khương Nhiêu bất quá chỉ đi ngang qua, nhưng cũng vừa hay chứng kiến một trò hay.

    Trên Thanh Lương Đài ước chừng có vài thân ảnh, nhưng liếc mắt một cái là có thể nhìn ra bóng dáng màu hồng đào ngồi chính giữa, hơi hất cằm lên, đang khiển trách người đối diện.

    Giọng nói không lớn, nhưng vẻ mặt vô cùng khinh miệt, không khỏi khiến cho Khương Nhiêu cảm thấy phiền chán.

    Nếu vẫn ngây ngô ngay thẳng thì nàng vẫn còn thiện cảm với nàng ta, nhưng cái bộ dạng ỷ thế hiếp người này đủ để xoá sạch.

    Nhưng nàng cũng không muốn can thiệp vào chuyện hậu cung, cho nên bước nhanh hơn, tính đi vòng qua.

    Ai ngờ lại đột nhiên nghe thấy cách đó không xa có người gọi một tiếng Khương cô cô.

    Nàng không thể không dừng bước nhìn sang, ánh mắt điềm đạm đáng yêu kia, hai tay vắt chiếc khăn, nhìn nàng cầu cứu.

    “Khương cô cô, có phiền người làm một việc hay không?”

    Người lên tiếng là Trần Thường tại không được sủng ái nhất.

    Có lẽ là bởi vì nàng ta có gương mặt tương tự Trịnh Thu, Khương Nhiêu nhất thời không từ chối, phá lệ đi qua.

    An Tiểu nghi thấy Khương Nhiêu cũng không còn tư thái nhún nhường như trước, hất mặt lên đầy kiêu ngạo, giống như chỉ sợ trong hậu cung có người chưa biết nàng ta hiện giờ đang mang long tự.

    Khương Nhiêu thản nhiên đảo mắt qua, “Tham kiến hai vị tiểu chủ.”

    Trần Thường tại vẫn giữ bộ dáng cầu xin thương hại, “Ta… vừa rồi không cẩn thận, làm hỏng áo choàng lụa của An Tiểu nghi, nghe nói Khương cô cô khéo tay, có thể phiền người thay ta sửa một chút… Áo choàng lụa kia là Hoàng thượng ban cho An Tiểu nghi… Ta không phải cố ý!”

    Khương Nhiêu không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Trần Thường tại, nhưng rất rõ ràng, không nhìn thấy dấu vết gì. Toàn bộ ánh mắt cũng không thuộc về Trịnh Thu.

    An Tiểu nghi khiêu khích nhìn nàng, cười mỉa mai, thị nữ cầm áo choàng lụa đứng ở chỗ cũ.

    “Với việc Hoàng thượng coi trọng An Tiểu nghi, chỉ một cái áo khoác lụa thì có tính là gì, tội gì phải gây khó dễ nàng ấy?” Khương Nhiêu cũng không đáp ứng, An Tiểu nghi lại nói, “Chỉ cần là vật Hoàng thượng đưa cho ta thì đều tốt cả.”

    Nói xong lời này, An Tiểu nghi vừa nhấc đầu lên thì liền nhìn thấy búi tóc Khương Nhiêu cài trâm mai ngọc, không khỏi sửng sốt.

    Lần trước nàng ta làm nũng với Hoàng thượng, còn chưa được việc, chẳng ngờ nay đã thấy nàng cài trên đầu!

    Cho nên vốn muốn gây khó dễ cho Trần Thường tại, nhất thời liền chuyển hướng sang Khương Nhiêu, nàng ta đứng dậy, tới gần vài bước, “Lại nói tiếp, Trần Thường tại tuy rằng không được sủng ái nhưng dù sao cũng là phi tần của Hoàng thượng, Khương cô cô thân là nữ quan, trang điểm như vậy có phải là huênh hoang quá không?”

    Khương Nhiêu căn bản không định để ý tới nàng ta, lập tức quay đầu nói với Trần Thường tại, “Áo khoác lụa này ngày mai ta trả lại cho ngươi, chắc chắn sẽ sửa lại như lúc ban đầu.”

    An Tiểu nghi thấy nàng không quan tâm đến mình, lại càng tức giận, đưa mắt nhìn thị nữ, Tình Nhi kia đã mang áo khoác lụa lại đây, nàng ta liền xé thành hai nửa.

    An Tiểu nghi cười nói, “Như thế Khương cô cô còn có thể sửa được chứ?”

    Chủ tớ hai người đều vô cùng kiêu ngạo.

    Trần Thường tại bị tình hình trước mắt doạ tới mức kinh hãi, “Tỷ… tỷ sao có thể như thế…”

    Bởi vì nơi đây là chỗ hẻo lánh, không người đi qua, hành vi của An Tiểu nghi lại càng xấc láo.

    Nàng ta tức giận Khương Nhiêu cũng không phải một ngày hai ngày, nói về nguyên do thì từ lúc trước khi tuyển tú đã nổi lên mầm tai hoạ.

    Ban đầu vẫn còn đè nén cơn tức giận, nay thân phận nhất thời tôn quý, tất nhiên cũng là thời điểm nên nở mày nở mặt.

    An Tiểu nghi bước thong thả vài bước, dùng ánh mắt khiêu khích nhìn Khương Nhiêu, giống như lặng lẽ tuyên bố thắng lợi.

    “An Tiểu nghi luôn miệng nói là yêu quý vật bệ hạ ban cho, nhưng hiện giờ xem ra đó không phải là thật, cho nên Trần Thường tại cứ an tâm.” Khương Nhiêu hiển nhiên không để thủ đoạn nhỏ nhen của nàng ta ở trong lòng.

    Trần Thường tại vội vàng gật đầu, “Nếu An tỷ tỷ không thèm để ý, ta… ta cáo lui trước.”

    “Các ngươi làm hư đồ còn muốn đi, nào có dễ dàng như vậy?” An Tiểu nghi khinh thường nhìn về phía Trần Thường tại, “Ngay cả mặt Hoàng thượng cũng chưa gặp qua, cũng dám ở đây làm càn, ngươi còn không xứng.”

    Sau đó mới tiến lại gần, đánh giá Khương Nhiêu từ đầu đến chân, dung mạo quyến rũ, thần thái biếng nhác, người khác liếc mắt một cái cũng không thể xem nhẹ.

    Quả thật… Nàng ta thế nào cũng nghĩ không ra, vì sao một nữ quan thấp kém lại ung dung như vậy, tựa như sinh ra đã thế.

    “Nghe nói bệ hạ vô cùng sủng ái Khương cô cô.” Nàng ta khoác tấm áo lụa kia lên tay Khương Nhiêu, môi anh đào khẽ mở, “Vậy vì sao đến giờ vẫn chưa ai cho ngươi một cái danh phận? Phẩm cấp có cao tới đâu đi nữa, nói cho cùng thì vẫn là nữ quan, chỉ là hạ nhân.”

    Khương Nhiêu vuốt vuốt mi tâm, “Có ngươi nhắc nhở, trở về ta phải đi hỏi bệ hạ một chút, hôm khác lại cho An Tiểu nghi một đáp án vừa lòng.”

    Rồi sau đó thuận tay gạt ra, chiếc áo khoác lụa kia sẽ theo gió bay vào trong hồ.

    Khương Nhiêu giương mắt, nhưng thấy xa xa có bóng người từ từ đi vào, đứng ở trong rừng.
    “Ngươi thật to gan, dám tự tiện phá huỷ đồ bệ hạ tặng ta!” An Tiểu nghi giơ tay lên.

    Khương Nhiêu đi từng bước ra trước, từ mặt bên nhìn sang, tựa như dán trên tay nàng, dùng giọng nói chỉ có hai người bọn họ mới nghe thấy, “Xin khuyên An Tiểu nghi một câu, bất luận địa vị ngươi cao tới đâu, đều phải nhất định nhớ kỹ, người có quyền phát biểu ở trước mặt Hoàng thượng là ta, mà không phải là ngươi. Lúc trước ta có thể nói ngọt cho ngươi, sau này tất nhiên cũng có thể ly gián, bất quá chỉ là một câu nói.”

    Sắc mặt An Tiểu nghi đại biến, mắt mở to ra, bàn tay kia nắm chặt thành quyền, sắp sửa hạ xuống.

    Lời nói của Khương Nhiêu vô cùng sắc bén, nhưng thần thái lại rất mềm mỏng, nhìn từ góc độ nào cũng đều là bị người ta ức hiếp.

    Trần Thường tại vội vàng ngăn lại, run giọng nói, “Khương cô cô là người bên cạnh bệ hạ, tỷ không thể…”

    Bóng người lại gần vài bước.

    An Tiểu nghi nghe xong lại thêm đổ dầu vào lửa, Khương Nhiêu tiếp tục nói, “Ta đoán là hiện giờ An Tiểu nghi không dám nói lại lời vừa rồi nữa.”

    Từ lần gặp đầu tiên ở Hải Đường Uyển cũng đã nhìn thấu An Tiểu nghi này, nàng ta trẻ người non dại, không cần khích tướng, người như vậy sớm hay muộn đều chịu thiệt, không bằng cho nàng ta một bài học nhớ đời trước.

    Quả nhiên trúng tim đen, An Tiểu nghi cao giọng cười nhạo, “Ngươi chẳng qua chỉ là một nữ quan, hạ nhân thấp kém, bệ hạ vĩnh viễn cũng sẽ không phong kẻ như ngươi làm phi tần!”

    Khương Nhiêu cúi đầu trầm mặc.

    Bởi vì nàng không cần mở miệng, phía sau đã có người lên tiếng.

    “Chuyện của trẫm từ khi nào đến phiên An Tiểu nghi quan tâm?” Giọng nói nặng nề lạnh lẽo của Vệ Cẩn vang lên ở sau lưng.

    Da đầu An Tiểu nghi tê rần, nàng ta xoay người lại, không biết Hoàng thượng đã đứng ở phía sau từ lúc nào, vì thế vội vàng sửa miệng, “Tần thiếp vừa rồi chỉ đùa giỡn với Khương cô cô, bệ hạ sao lại đến đây?”

    Vệ Cẩn cong khóe miệng, đỡ tay nàng ta lại đây, đứng trước mặt Khương Nhiêu, “Thân thể nàng thế nào?”

    An Tiểu nghi vừa nghe lời này thì nhất thời yên lòng, ánh mắt vẫn khiêu khích xẹt qua Khương Nhiêu không nói một lời.

    Sau đó nàng ta hành lễ, “Đã phiền bệ hạ quan tâm, tần thiếp và đứa nhỏ trong bụng đều rất khoẻ mạnh.”

    Vệ Cẩn vẻ mặt ôn hoà, gật gật đầu, giọng nói mang theo chút mê hoặc, “Nếu không có gì, vậy phạt nàng quỳ hai canh giờ ở bên ngoài Hàm Nguyên Điện để răn đe.”

    Rõ ràng là lời nói dịu dàng, nhưng câu chữ lại như đao phủ.

    An Tiểu nghi khó có thể tin ngẩng đầu lên, đôi môi run run, nghĩ rằng mình nghe lầm.

    Vệ Cẩn lặp lại một lần nữa, “Trẫm sủng ai, nàng chớ có ngông cuồng tự mình bàn luận, trẫm ghét nhất nữ nhân tự ình thông minh.”

    Tình Nhi quỳ xuống run bần bật, “Vừa rồi là Trần Thường tại và Khương ngự thị làm hỏng áo của tiểu chủ, tiểu chủ mới trong cơn tức giận…”

    Vệ Cẩn căn bản không nhẫn nại nghe nàng ta nói hết, “Trẫm không muốn biết nguyên nhân, chỉ thấy kết quả.”

    An Tiểu nghi sững sờ tại chỗ, lời của Hoàng thượng giống như cái tát vang dội đánh vào trên mặt! Hoàng thượng xưa nay sủng ái mình nhưng lại vì một nữ quan mà phạt nặng như thế.

    “Bệ hạ, trong bụng tần thiếp còn có đứa nhỏ…” Mặc dù không cam lòng, nhưng nàng ta biết rõ tính tình Hoàng thượng, cho nên muôn vàn ủy khuất, tất cả oán hận, nàng ta tuyệt đối không dám nổi nóng nữa, chỉ có thể nhượng bộ.

    Khương Nhiêu mở to đôi mắt trong veo nhìn Vệ Cẩn, hơi cúi người, “An Tiểu nghi nói cũng không sai, nô tì quả thật chỉ là một hạ nhân hèn mọn, không đáng để ngài tức giận như thế.”

    Từ khi An Tiểu nghi có thai tới nay, Khương Nhiêu dần dần mâu thuẫn với bản thân mình, Vệ Cẩn sao lại không nhìn ra sự thay đổi?

    Nghe nàng nói vậy, từng chữ đâm vào trong lòng, vô cùng không thoải mái. Nữ nhân này, người thì mềm mại như không xương, nhưng ý chí thì cứ khăng khăng sắt đá.

    Thật lâu sau, Vệ Cẩn mở miệng, “Nếu muốn miễn trách phạt thì tự xin lỗi nàng ấy.”

    An Tiểu nghi không nhúc nhích, thân mình lạnh run trong gió nhẹ.

    Tất cả mọi người ở đây đều im lặng.

    Rốt cuộc An Tiểu nghi cũng xoay người, “Vừa rồi là ta không hiểu chuyện, xúc phạm Khương cô cô, xin người bao dung.”

    Nếu không phải vừa rồi nàng ta được đằng chân lân đằng đầu, Khương Nhiêu cũng sẽ không hăm doạ như thế.

    Huống chi, mục đích của mình là Hoàng thượng, chỉ một An Tiểu nghi sao có thể là đối thủ?

    Nàng khiêm tốn đáp lại, An Tiểu nghi kia tất nhiên không còn mặt mũi ở đây, ngượng ngùng rời đi.

    Nàng ta trẻ người non dại, chưa từng chịu ủy khuất. Đi được không xa, nước mắt không tự chủ được mà rơi xuống. Tình Nhi ở một bên không biết nên khuyên giải an ủi như thế nào.

    Trần Thường tại thấy thế cũng không ở lại lâu, Hoàng thượng không có bao nhiêu tâm tư quan tâm đến mình, lúc này cũng không phải thời cơ tốt để can thiệp vào, chỉ càng biến khéo thành vụng. Cho nên nàng ta lặng lẽ lui ra.

    Trần Thường tại này, lòng dạ tuyệt đối không đơn giản.

    Cho dù mềm dẻo, nhìn như bị lép vế, nhưng mỗi một câu vừa rồi nàng ta nói đều trực tiếp uy hiếp An Tiểu nghi. Đúng là giết người không thấy máu.

    Khương Nhiêu nhìn theo bóng lưng của nàng ta, kỳ thật trận đấu này nàng ta chỉ lo thân mình, phủi sạch sẽ. Trong lòng nàng không khỏi rét lạnh.

    Vệ Cẩn tiến lên, muốn nắm tay Khương Nhiêu cũng bị nàng tránh đi, mà nàng lại cung kính trình lên lễ vật Tạ lão gia đưa.

    “Nàng đang trách trẫm?” Vệ Cẩn đẩy món đồ Vu Đào bưng tới ra, “Các ngươi đều lui xuống đi.”

    Khương Nhiêu mỉm cười, mặc hắn lật vai lại, “Bệ hạ đa tâm rồi.”

    “Nữ nhân các nàng chính là nghĩ một đằng nói một nẻo như vậy.” Hắn vỗ vỗ hai má nàng, “Cho nên trẫm đã sớm nói, trong cung không cần quá nhiều nữ nhân, rất phiền toái.”

    Khương Nhiêu rốt cuộc bị hắn chọc cười, “Vậy về sau gọi Cao Ngôn đến hầu hạ bệ hạ, nô tì không quấy nhiễu sự thanh tịnh của ngài.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 37: Thị phi
    Ngón tay thon dài đặt lên vị trí tim của nàng, Vệ Cẩn không dùng lực, “Tâm địa gian xảo này trẫm cũng phải thu được, hết thảy đều thuộc về trẫm, tư tưởng xuất cung cũng không được có. Cho dù sau khi chết, nàng cũng phải tuẫn táng bên người trẫm.”

    Thần sắc lạnh như băng, nhưng bất giác lại có sự dịu dàng ở bên trong.

    Khương Nhiêu thản nhiên nói, “Vị trí bên cạnh bệ hạ là để cho Hoàng hậu. Cho dù nô tì tuẫn táng cũng quá xa, đến lúc đó coi như núi cao hoàng đế ở xa, không nói chính xác được.”

    “Miệng mồm lợi hại thật đấy.” Vệ Cẩn muốn sải bước trở về, vì thế Khương Nhiêu đuổi theo, cười một tiếng.

    Vệ Cẩn nghiêng đầu cúi nhìn nàng, “Lại muốn làm chuyện mưu ma chước quỷ gì nữa?”

    Ý cười của Khương Nhiêu lại thêm hào hứng, “Nói đến tuẫn táng, đột nhiên nhớ tới chút chuyện cũ thôi.”

    Vệ Cẩn bỗng nhiên dừng bước, khóe môi sắc bén cong lên, “Nàng vừa nói vậy, trẫm cũng nghĩ đến chút chuyện cũ.”

    Khương Nhiêu giương mắt, Vệ Cẩn cúi đầu, nói nhỏ bên cánh môi nàng, “Lúc trước lần đầu tiên nàng đến cầu trẫm, trẫm hẳn là phải tác thành cho nàng…”

    Hơi thở ấm áp phất qua khuôn mặt, hương thơm kiều diễm như ẩn như hiện, sắc mặt Khương Nhiêu đỏ lên, nhất thời không kiềm chế được, há miệng khẽ cắn môi hắn một cái.

    Vệ Cẩn bị nàng trêu chọc mà tâm khẽ động, “Lúc trước nàng nhiệt tình như lửa, tại sao bây giờ lại thụt lùi rồi?”

    Khương Nhiêu cảm thấy hỗn loạn, vươn đầu ngón tay trắng nõn đặt trên môi mỏng của hắn, “Bệ hạ lúc trước từ chối người ta từ ngàn dặm ngoài xa, tại sao bây giờ lại ức hiếp người như vậy?”

    Đám người Cao Ngôn, Vu Đào đứng chờ cách đó không xa, cách bụi cây bỗng nhiên nghe thấy tiếng cười lanh lảnh của Hoàng thượng truyền đến, nhất thời không rõ tình hình.

    Vừa rồi rõ ràng nghiêm khắc xử trí An Tiểu nghi, bây giờ lại thoải mái như thế…

    Cao Ngôn cười nhẹ một tiếng, nói với Vu Đào, “Cũng là Khương cô cô của các ngươi có bản lĩnh, nên học hỏi chút…”

    Vu Đào không biết nghĩ cái gì mà mất hồn mất vía.

    Qua hồi lâu, Hoàng thượng rốt cuộc cũng cảm thấy mỹ mãn, khoanh tay đi ra, gió xuân phơi phới. Khương Nhiêu cũng nở nụ cười ái muội, theo sát bên cạnh.

    Đi không bao xa, chỉ thấy Lưu Ly chạy tới, nói là Hoàng hậu nương nương tự mình thiết yến ở Thường Xuân Cung, mời bệ hạ cùng qua dùng bữa.

    Cao Ngôn theo Hoàng thượng trở về, Vu Đào tất nhiên đi theo Khương Nhiêu trở về Hàm Nguyên Điện.

    Mới ra khỏi Thiên Phương Hồ, chỉ thấy thân ảnh màu trắng trong rừng vụt qua một cái, có người thong thả bước ra, bình tĩnh ngăn ở trước mặt.

    “Hai vị cô cô xin dừng bước.”

    Người nói chuyện, mắt hoa đào hơi giương lên, khóe miệng nở nụ cười, thân cao dáng ngọc.

    Khương Nhiêu liếc mắt một cái liền nhận ra, cũng không phải là mới gặp qua tiểu Thế tử Tạ gia Tạ Uẩn.

    Nhưng hắn xuất hiện trong hậu cung thật là không ổn.

    Khương Nhiêu chỉ cung kính cúi chào rồi rời đi, lại nghe Vu Đào nhẹ giọng nói, “Tham kiến… Thế tử gia.”

    Tạ Uẩn dáng người tuấn dật, tay vung quạt giấy, bộ dạng ăn chơi trác táng, “Vừa rồi khuyên tai của vị cô cô này rơi ở Thường Xuân Cung, ta có lòng hảo tâm đưa trả vật nguyên chủ, nhưng hình như có người cũng không cảm kích.”

    Khương Nhiêu thấy khuyên tai trong tay hắn, quả thật là của mình, bỗng nhiên nhớ tới ánh mắt của hắn lúc vào cửa…

    Tạ Uẩn này hắn là cố ý.

    “Đã làm phiền Thế tử gia rồi.” Khương Nhiêu cũng không đưa tay nhận lấy, mà là ra hiệu cho Vu Đào tiến lên.

    Tạ Uẩn chợt thu tay lại, sự ám muội trong mắt chợt loé lên, “Nếu cô cô không tự mình tới lấy, vậy thì cứ để ở chỗ ta.”

    Khương Nhiêu bị hắn ngăn người lại, nhướng mày cười một tiếng, đưa tay tháo một chiếc khuyên tai khác, ném vào trong hồ nước như gió thoảng mây bay, “Nếu Thế tử gia thích lấy thì cứ lấy, thứ cho nô tì không thể đón tiếp. Vu Đào, chúng ta đi.”

    Lần này đến phiên Tạ Uẩn choáng váng, hắn tự nhận tung hoành phong nguyệt rất nhiều năm, dạng con gái nào mà chẳng chiếm được, lần đầu tiên đã bổ nhào.

    Vu Đào nhắm mắt theo đuôi, nhịn không được mà quay đầu liếc người nọ một cái, nhưng vội vàng xoay người lại không nói lời nào.



    Gia yến ở Thường Xuân Cung không khí hoà thuận vui vẻ, Tạ Đạo Lâm dù sao cũng là cữu cữu của Hoàng thượng, bàn về quan hệ thì rất là thân cận.

    Hoàng thượng khi còn nhỏ ở nhà cữu cữu không ít, cùng lớn lên với Tạ Thiên, tuy là họ hàng nhưng so với mấy vị vương gia thì thân thiết hơn một chút.

    Bởi vì lúc đó, Phụ hoàng còn đang nam chinh bắc chiến, cử binh khởi nghĩa, không rảnh rỗi chăm sóc mẹ con các nàng, chỉ có thể ở lại Tạ gia ở Vĩnh Bình.

    Vì có ân tình dưỡng dục với cữu cữu, cho nên Vệ Cẩn đối đãi với ông ta vô cùng tốt, chưa bao giờ vong ân.

    Thấy mọi người đến đông đủ, Tạ Uẩn mới hậm hực từ ngoài điện trở về.

    Hoàng hậu không hề vui vẻ, ôn nhu khiển trách, “Ở trong cung không thể tuỳ tiện như ở nhà, hậu cung không phải là chỗ đệ nên đi lại.”

    Tạ Uẩn vội vàng đáp lại, “Đệ đệ biết sai rồi, không dám nữa.”

    Hoàng thượng uống một hớp rượu, không trách phạt.

    Hoàng hậu cười dịu dàng, hoà thuận vui vẻ, thay Hoàng thượng gắp đồ ăn, “Biểu ca đừng để nó phóng túng.”

    Tạ Uẩn đến cạnh Tạ Thiên ngồi xuống, nhìn Hoàng thượng, gương mặt còn có tính trẻ con, “Tỷ phu thiên về cưỡi ngựa bắn cung, đệ đệ sớm đã nghe thấy, không biết khi nào có thể may mắn so tài một chút?”

    Ánh mắt sắc bén của Hoàng hậu liếc hắn một cái, trong ánh mắt kia rõ ràng bảo, nay Hoàng thượng là thiên tử, nói xằng tỷ phu thật là không biết trời cao đất rộng!
    Tạ Thiên định mở miệng ngăn lại, nhưng Hoàng thượng lại gật đầu, “Nghe ngươi nói vậy, có lẽ trẫm chưa từng đến khu vực săn bắn, xong trận này chúng ta chọn một ngày, cùng nhau vui vẻ một phen.”

    Tuy rằng Hoàng hậu ngoài mặt trách cứ đệ đệ, nhưng trong lòng lại rất hài lòng với biểu hiện thân cận của Hoàng thượng, có thể thấy, bất luận như thế nào, Tạ gia nàng vẫn là quan trọng nhất.

    Buổi chiều, Hoàng hậu gọi Tạ Uẩn vào trong phòng, “Cho dù Hoàng thượng khai ân như thế nào, đệ đều phải biết hắn đã sớm không còn là Tam điện hạ lúc trước, mà là đế vương trên vạn người, cho nên, mọi chuyện ở trong cung phải cẩn thận, tuyệt đối không thể để người khác nắm cán.”

    Tạ Uẩn bỡn cợt đáp lời, Hoàng hậu lại nói, “Bất luận đệ ở bên ngoài phong lưu bao nhiêu, ta đều có thể mặc kệ. Nhưng nữ nhân trong hậu cung ngươi phải sớm chặt đứt tâm tư, một người cũng không thể chạm vào, hiểu rồi chứ?”

    Tạ Uẩn gật đầu như giã tỏi, “Thảo dân xin nghe theo lời dạy của Hoàng hậu nương nương.”

    Hoàng hậu liên tục dặn dò, lại giao phó cho đại ca Tạ Thiên trông giữ hắn cho tốt rồi mới khoan thai rời đi.

    Kỳ thật ban đầu khi phụ thân tiến cung, nàng đã truyền thư trở về, bảo để tiểu đệ không an phận này ở lại trong nhà.

    Ai ngờ, Tạ Uẩn kia không chịu nghe theo sắp xếp, rốt cuộc vẫn đi theo.

    Thường Xuân Cung đóng cổng lại, trời lên trăng hiện.

    Hoàng hậu đi không lâu, Tạ Uẩn liền từ trên giường đứng dậy, dọc theo cửa sau lặng lẽ lén đi ra ngoài. Bên ngoài Thường Xuân Cung, đi theo hòn non bộ cách đó không xa mà ra, đối diện với thân ảnh rón ra rón rén dưới ánh trăng.

    Vừa ló đầu ra đã bị Tạ Uẩn ôm cổ từ phía sau, kéo ra đằng sau.

    “Vật nhỏ này bây giờ mới đến, để gia đợi lâu quá.”

    Cô gái kia ỡm ờ, hai người quấn quýt ở một chỗ.

    Trong màn đêm, chỉ có tiếng thở hổn hển đè nén liên tiếp, bừng tỉnh một hồ nước xuân.



    Trong Tử Thần Cung, An Tiểu nghi lấy lý do thân mình không khoẻ, nhiều ngày chưa đến thỉnh an.

    Hoàng hậu ngồi ngay ngắn trên phượng tháp, vẻ mặt buồn rầu, “Truyền ý chỉ của bổn cung, phái nhiều thái y đến Linh Tê Cung hơn nữa, cứ đảm bảo trước thì sẽ không lo lắng.”

    Các vị tiểu chủ ngồi bên dưới thần sắc không rõ, theo đuổi tâm tư của mình.

    Ai chẳng biết, An Tiểu nghi mấy ngày trước ra vẻ ta đây ở trước mặt Khương ngự thị, kết quả không chiếm được lợi, lại còn mất thể diện, vô cùng khó chịu.

    Ngay cả Hoàng thượng cũng không để ý nàng ta đang mang long tự, có thể thấy Khương Nhiêu kia có bao nhiêu sức nặng ở trong lòng.

    Không chỉ làm An Tiểu nghi mất thể diện, càng dạy cho đám phi tần các nàng một bài học kinh nghiệm, xem ai còn dám chọc người bên cạnh Hoàng thượng.

    Bạch Tiệp dư cười kiều mỵ, bụng đã lộ rõ, “Chỉ sợ Hoàng hậu nương nương còn muốn gọi thái y mang đến nhiều linh đan diệu dược bổ thai, mới có thể trị được bệnh của An muội muội.”

    Ai lại không nghe ra ý châm chọc trong lời nói kia, An Tiểu nghi kia mấy ngày nay có thói quen kiêu căng, việc này vừa nổi lên thì tất nhiên là phải ột bài học.

    Sắc mặt Trang Mỹ nhân không tốt lắm, nàng nhẹ giọng tiếp lời, “An Tiểu nghi tuổi còn nhỏ, nếu có làm chút chuyện không thoả đáng, mong rằng các tỷ tỷ thông cảm cho.”

    Bạch Tiệp dư liếc nàng một cái, “Chúng ta ở đây biết Trang muội muội thấu tình đạt lý, người khác thấy đều chê cười nàng ta.”

    Trang Mỹ nhân ngoài miệng nói chuyện không khéo, bị mỉa mai như thế đành phải yên lặng ngồi đó.

    Cuối cùng vẫn là Hoàng hậu mở miệng, “Lại nói tiếp, chuyện của An Tiểu nghi cũng cho các muội tỉnh ra, đừng có động tay động chân trước mặt Hoàng thượng, tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận mới có thể sống yên ổn vô sự.”

    Sắc mặt Trang Mỹ nhân hơi dịu đi, Liễu Tần trước giờ ít nói cạn lời phụ họa theo, “Hoàng hậu nương nương nói phải, chúng ta nghĩ gì, Hoàng thượng sao lại không biết?”

    Những lời này như thấy máu, mọi người đều trầm mặc, có chút đăm chiêu.

    Một bậc thiết huyết đế vương như Vệ Cẩn, bản lĩnh trị quốc dùng người cương ngạnh, lúc trước còn có thể hạ thủ với Phụ hoàng và ca ca của mình, huống chi là mấy cô gái yếu đuối các nàng.

    Muốn sóng gió nổi lên, không khác gì lấy trứng chọi đá, tự tìm đường chết mà thôi.

    Cho dù là coi trọng Hoa Chiêu dung vì vài phần mặt mũi của Thịnh Nhiễm, nhưng nói cho cùng, dù Hoàng thượng lạnh nhạt với Thịnh Chân, Thịnh Nhiễm cũng không dám có nửa câu oán hận.

    Chỉ là Vệ Cẩn không muốn cắt đứt mọi chuyện, người đăng vị như hắn còn có chuyện gì để e ngại, ngón tay kia sao có thể sạch sẽ không nhiễm vết máu?

    Bạch Tiệp dư nhích lại gần Liễu Tần, “Vẫn là Liễu tỷ tỷ hiểu tâm tư bệ hạ nhất.”

    Liễu Tần cười nhạt không nói, người khác càng không muốn nói.

    Hoàng hậu không nhìn Bạch Tiệp dư mà nhìn sang nơi khác, “Bệnh của Hoa Chiêu dung có chuyển biến gì không?”

    Thịnh Chân hơi cúi người, “Đã phiền Hoàng hậu nương nương quan tâm, chỉ là bởi vì ngày hè trăm hoa đua nở, thần thiếp mẫn cảm với phấn hoa, không có chuyện gì.”

    Hoàng hậu không nói nữa, nhưng Trần Thường tại ít nói lại nhỏ giọng mở miệng, “Tần thiếp đến Ngọc Đường Điện vài lần, cây cỏ xung quanh tươi tốt… Chỉ sợ bệnh của Thịnh tỷ tỷ nhất thời không thể chữa được…”

    Hoàng hậu nói, “Là bổn cung không tra rõ, Hoa Chiêu dung vốn hay chịu đựng, lẽ ra nên sớm nói ra, sáng mai sẽ cho người đến mang hoa đi.”

    Trần Thường tại vừa nói như thế, rõ ràng đã mang tin nàng qua lại thân thiết với Thịnh Chân truyền ra, cái gọi là cây to đón gió, nhìn như là nàng phụ thuộc vào Hoa Chiêu dung, nhưng thật ra sẽ chỉ làm người ta càng đề phòng Hoa Chiêu dung, xoá bỏ ý nghĩ nàng được ân sủng mà kiêu ngạo.

    Mọi người giải tán, trên khuôn mặt ôn nhu của Hoàng hậu hiện lên chút u ám, “Ngó chừng Trần Thường tại này, nếu Hoàng thượng triệu kiến nàng ta thì tức khắc báo lại.”

    Lưu Ly đáp lại, Hoàng hậu đứng dậy thay xiêm y, còn chưa tới dục phòng chợt nhớ tới một chuyện, liền hỏi, “Tạ Uẩn bên kia có động tĩnh gì không, nó chưa quấy rối gì chứ?”

    Lưu Ly cười đáp, “Tiểu thư người ngày nào cũng hỏi mấy lần, tiểu Thế tử gia rất nghe lời người, vẫn ở ngoại thành Thường Xuân Cung, cũng không vượt quá giới hạn.”

    Hoàng hậu thở dài một tiếng, “Dù sao bổn cung cũng không thể an tâm, chỉ mong nó nhanh trở về Vĩnh Bình.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 38: Tắm xuân
    Đầu tiên là một trận mưa lớn đổ xuống, rồi sau đó mặt trời cháy bỏng nhô lên cao, mùa hè nóng bức đã tới.

    Có lẽ là thời tiết thất thường, Mộ Thái phi bên Vĩnh Thọ Cung thân mình không khoẻ, bệnh nặng đã lâu nhưng đến nay vẫn không thấy khởi sắc.

    Bên ngoài Hàm Nguyên Điện, Toàn Cơ tiến vào bẩm báo, “Bẩm bệ hạ, người của thượng tẩm cục tới chuẩn bị nước nóng.”

    Rồi sau đó bóng người vụt qua, nữ quan quan phục đỏ son phía sau và hai tiểu cung nữ bước ra.

    Cô gái hành lễ, “Nô tì tham kiến bệ hạ.”

    Lúc này, Khương Nhiêu đang ngả vào người Vệ Cẩn, hai người vô cùng thân thiết, so với sủng phi chỉ có hơn chứ không kém.

    Tưởng Anh dù có chậm chạp ngốc nghếch cũng có thể nhìn ra, lòng đố kỵ sau ý cười càng không thể khống chế.

    “Trẫm nhớ rõ, trước đó vài ngày đã miễn cho thượng tẩm cục đến lo việc tắm rửa.” Vệ Cẩn cũng không nhìn thẳng nàng ta, nhưng theo giọng nói có thể nghe ra, là nữ nhi của Tưởng Thượng thư.

    Tưởng Anh đã sớm có chuẩn bị, “Hoàng hậu nương nương lo bệ hạ vất vả quốc sự, sợ người bên Hàm Nguyên Điện không đủ nên đã khôi phục lại quy định.”

    Khương Nhiêu liếc nàng ta một cái, thản nhiên cười nói, “Bệ hạ chớ có phụ lòng tâm ý của Hoàng hậu nương nương. Tưởng thượng phục nói có lý, nô tì tay chân vụng về, sao có thể phục vụ tốt được chứ?”

    Sắc mặt Tưởng Anh khó coi, “Nô tì không phải có ý này.”

    Khương Nhiêu tiến tới hỏi đến cùng, “Vậy là ý gì?”

    Tưởng Anh lại hành lễ, nhìn về phía Vệ Cẩn, làm như xin giúp đỡ, “Bệ hạ… Ngài thấy thế nào?”

    Vệ Cẩn kéo vạt áo đứng dậy, “Trẫm tất nhiên sẽ không phụ lòng tâm ý của Hoàng hậu, đi xuống chuẩn bị đi.”

    Tưởng Anh hài lòng lui ra, trước khi đi còn ngoái đầu nhìn lại, để lại bóng dáng thướt tha.

    Ngân thang trong dục phòng đã được đốt đủ, hơi nóng bốc lên, nước trong Ngọc Hoa Trì đã đến thắt lưng, Tưởng Anh kéo tay áo tự mình bỏ thêm hương liệu, trước khi tới nàng ta đã rõ hỉ kỵ của Hoàng thượng.

    Kỵ hoa quế, thích hải đường.

    Nước ấm và mùi hương đã chuẩn bị xong.

    Ngay lúc Tưởng Anh tràn đầy chờ mong, cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, nàng ta vội vàng chào đón, sắc mặt đỏ ửng, “Nô tì hầu hạ bệ hạ thay y phục.”

    Thân ảnh cao lớn của Vệ Cẩn sáng rỡ như gốm sứ, Tưởng Anh cười thẹn thùng, kiễng mũi chân đưa tay định cởi.

    Ngay lúc đang phơi phới, đã có người từ sau lưng Hoàng thượng lả lướt bước ra, eo nhỏ như liễu, môi đỏ mọng như hoa, tẩm y xanh nhạt dán trên người.

    Tưởng Anh như bị sét đánh, hai tay lơ lửng giữa không trung. Nàng ta nhìn Khương Nhiêu khó có thể tin, “Khương ngự thị ngươi… Sao ngươi lại ở đây?”

    Vệ Cẩn lúc này mới lên tiếng, “Ngươi đã pha nước xong thì lui ra đi, trở về bẩm với Hoàng hậu, trẫm rất hài lòng với sự sắp xếp của nàng ấy.”

    Con vịt đã nằm trong tay lại bay đi, Tưởng Anh tỉnh lại trong sự ảo tưởng vừa rồi, hoá ra, Hoàng thượng vẫn không cho nàng đến gần!

    Tưởng Anh ôn nhu cười một tiếng, “Vậy nô tì đi ra gian ngoài coi chừng, nếu bệ hạ có gì phân phó thì cứ truyền gọi.”

    Rồi sau đó nàng ta nhẹ nhàng khép cửa phòng, sắc mặt dịu dàng như nước, vẽ ra một nụ cười khinh thường, ngày còn dài, thắng bại có thể nào dễ dàng phân ra?

    Hai cung nữ đi theo đoán được ít nhiều, liền trầm mặc không nói.

    “Nô tì nhớ Tưởng thượng tẩm là bệ hạ ngài đích thân chọn lựa vào cung, sao có thể phụ lòng một phần ý tốt của người ta?” Khương Nhiêu cố ý nhắc nhở.

    Vệ Cẩn thản nhiên nói, “Nữ nhân lắm bụng dạ thì không còn đáng yêu.”

    Khương Nhiêu thầm nghĩ, chỉ sợ Hoàng thượng đã sớm nhìn thấu chuyện Hoàng hậu liên kết với Tưởng Anh.

    Nam nhân như vậy, thật sự là đáng sợ.

    Khương Nhiêu lơ đễnh, “Thứ cho nô tì nói thẳng, trong hậu cung nữ nhân không lắm bụng dạ thì sống không nổi.”

    Vệ Cẩn nghĩ đến chuyện xảy ra mấy ngày trước, “Trẫm đã khiển trách An Tiểu nghi.”

    Khương Nhiêu lại nói, “Trần Thường tại kia thật ra rất thông minh.”

    Vệ Cẩn bỗng nhiên nhớ đến chuyện buổi chiều, liền lắc đầu, “Chỉ là một cô gái nhát gan.”

    “Hoá ra bệ hạ thích Trần Thường tại như vậy.” Khương Nhiêu cảm thấy có thể khẳng định, liền xoay người đến cạnh ao thử nước, để Vệ Cẩn chỉ còn lại tiết khố đứng tại chỗ.

    Thân mình mềm mại ngồi xổm bên cạnh ao, đường cong nhìn từ phía sau lại đủ mê người.

    Nàng định xoay người đứng dậy, bất thình lình lại bị người từ phía sau ôm lấy, trong nháy mắt cả hai cùng ngã vào trong ao.

    Nàng giãy dụa trồi lên mặt nước, trước mắt là gương mặt phóng đại của Vệ Cẩn, cả người hắn lẫn nội y của Khương Nhiêu đều ướt đẫm, kề sát ở trên người, muốn che lại thôi.

    Vệ Cẩn chợt siết chặt cánh tay, đặt nàng trên vách đá bên ao, môi mỏng lướt qua cánh môi mềm mại của nàng, “Trẫm thích nàng như vầy nhất.”

    Khương Nhiêu tỏ vẻ bất ngờ, kinh ngạc hoảng hốt, liền nổi lên mặt nước, cảm thấy đôi bàn tay kia đang ngao du một đường lên trên, không nhẹ không nặng ngắt véo.

    “Bệ hạ ngài nói đùa rồi, nô tì sao có thể so sánh với nhóm phi tần?” Khương Nhiêu rụt về sau một cái, nhưng thân thể kề sát, hơi thở nóng bỏng chậm rãi phả ra.

    Vệ Cẩn xoay mặt nàng lại, có lẽ là sương mù lượn lờ, cặp mắt lạnh lùng kia hẳn là dịu dàng nóng ấm, “Trẫm điều nàng tới ngự tiền, luận về phân vị mặc dù không thể so với Hoàng hậu tứ phi, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không bị người ta ức hiếp. Huống chi, nàng thật sự không rõ dụng ý của trẫm sao?”

    Khương Nhiêu bị thần sắc nghiêm nghị của hắn làm cho trái tim thiếu nữ đại loạn, đỏ mặt không nói lời nào, cắn môi thẹn thùng, nhìn lửa giận Vệ Cẩn càng tăng lên. Hắn hung hăng mút môi nàng, đoạt hết tất cả không khí mỏng manh.

    Bốn phía ao nước bập bềnh, hơi nóng bốc lên.

    “Nô tì ngu dốt…” Khương Nhiêu vừa thốt ra, chính mình cũng nghe không hiểu, nhưng dưới ánh mắt bức bách của Vệ Cẩn, lại vội vàng sửa miệng, “Hiểu rồi…”
    Vệ Cẩn thẳng người lên, hoàn toàn phủ lấy nàng, “Nàng không hiểu, những phân vị hư vô mờ mịt này bất cứ lúc nào trẫm cũng có thể cho nàng, nhưng, trẫm muốn bất cứ lúc nào cũng được nhìn thấy nàng, mà không phải mỗi lần đều phải đi lật những thẻ bài lạnh ngắt kia.”

    Khương Nhiêu trợn tròn mắt, ngửa đầu nhìn hắn, lời này, thật là cái người ngông cuồng tự cao tự đại Vệ Cẩn nói ra sao?

    “Chuyện gì nàng cũng rất thông minh,” Vệ Cẩn có chút bất đắc dĩ, uổng công hắn hạ mình thổ lộ một phen, nàng vẫn cứ cứng như đá, “Sao việc này lại chậm chạp như thế?!”

    Dứt lời, không chờ nàng trả lời, hắn lại vùi đầu thật sâu vào.

    Trong lúc giãy dụa bơi tới bơi lui, Khương Nhiêu cũng không biết bơi, nhưng không ngờ nàng đã trợt đến đáy ao.

    Hắn lặn xuống theo, chìm dần trong nước, lại đoạt lấy môi của nàng.

    Khương Nhiêu không biết bơi, căn bản liên tục nín thở không được lâu.

    Vệ Cẩn siết chặt nàng không cho nàng nổi lên, trong mắt lộ ra ý xấu, nếu muốn hô hấp chỉ có một con đường có thể chọn.

    Khương Nhiêu kìm nén đến mức sắc mặt đỏ lên, cuối cùng không địch nổi hắn, mở đôi môi ra, Vệ Cẩn đã tiến quân thần tốc, truyền từng hơi thở qua.

    Thật lâu sau, hắn mới nâng nàng lên khỏi mặt nước, Khương Nhiêu tựa vào bệ ao để thở, ngoài miệng không dám nói, nhưng trong ánh mắt cũng tràn ngập ý tứ trách móc.

    Vệ Cẩn tiến lên trước một bước, nàng liền vội vã lui sang một bên. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn là bị hắn bắt trở về.

    Mãi cho đến khi cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, Tưởng Anh chầm chậm tiến vào, “Nô tì tới thêm nước cho bệ hạ.”

    Lúc này, Khương Nhiêu cả người ướt sũng, giống như con thú nhỏ bị hoảng sợ nằm một bên, Tưởng Anh không cần hỏi cũng có thể đoán được vừa rồi trong dục phòng này đã kịch liệt thế nào.

    Thừa dịp lúc Tưởng Anh làm việc, Khương Nhiêu rón rén bò lên bờ, cầm lấy khăn gấm lau tóc.

    Vệ Cẩn đột nhiên bị cắt ngang, tất nhiên là không vui, lúc này ngay cả ánh mắt cũng không thèm nhìn ai.

    Tưởng Anh không chút nào lơ đễnh, vẫn tuân thủ chức vụ của mình. Đến khi nàng ta làm xong hết thảy đi ra ngoài, Khương Nhiêu đã hoàn toàn trấn tĩnh trở lại.

    Dục phòng sát bên hậu điện, Tưởng Anh đi ra như không có việc gì, thầm nghĩ một màn khuấy động như vậy, sao còn có tâm tư?!

    Chỉ chốc lát sau, quả nhiên Hoàng thượng đã tắm rửa xong, y phục chỉnh tề đi ra, Tưởng Anh lúc này mới cáo lui.



    Từ lần thỉnh an trước, hoa tươi xung quanh Ngọc Đường Điện đều bị dời đi, nhưng Hoa Chiêu dung lại hết sức rỗi rảnh, tự mình trồng mấy cây mây và dây leo đủ loại ở mấy phần đất trống còn lại.

    Trần Thường tại là khách quen của Ngọc Đường Điện, thời gian nhàn hạ ở trong cung lâu dài, có một chỗ giết thời gian cũng không phải là không thể.

    Hơn nữa những thứ Thịnh Chân có, tỷ như gia thế, hiền thục, Trần Như Ý lại thiếu, nhưng những thứ Trần Như Ý có, tỷ như mảnh mai, ngoan ngoãn, thì Thịnh Chân lại không bì kịp.

    Bổ sung cho nhau để yên ổn sống với nhau, quan hệ hai người càng ngày càng tiến bộ.

    Tuy rằng Trần Thường tại nhát gan, nhưng động tác nhanh nhẹn, rất có hứng thú với hoa cảnh. Nàng ngồi ngắm cảnh với Thịnh Chân ở hậu viện cả một buổi trưa.

    Lúc ngọ thiện, cung nhân tiến vào thông báo, nói là Hoàng thượng sẽ đến.

    Nhóm cung nhân vội vàng chuẩn bị, trước kia mỗi khi Hoàng thượng tới, Hoa Chiêu dung cũng không giữ Trần Thường tại lại, đây là quy củ bất thành văn.

    Lần này, nàng không có cơ hội nhìn thấy Hoàng thượng ở Ngọc Đường Điện.

    Trần Thường tại thấy tình hình như vậy, liền muốn cáo từ, nhưng lần này, Hoa Chiêu dung lại nắm tay nàng, “Muội muội không cần đi vội, cùng dùng bữa đi.”

    Trần Thường tại được sủng mà lo, lại vội vàng chối từ, “Như thế không ổn, Thịnh tỷ tỷ với Hoàng thượng…”

    Hoa Chiêu dung cười ngắt lời nàng, “Muội cứ nghe lời ta là được.”

    Rốt cuộc Trần Thường tại cũng gật đầu, vẻ mặt vô cùng mong đợi.

    Hoa Chiêu dung lại sai thị nữ dẫn nàng vào điện cẩn thận thu dọn, Lục Anh là thị tì bên người Hoa Chiêu dung mang từ Thịnh phủ vào cung, mọi việc hằng ngày của Hoa Chiêu dung đều do Lục Anh lo liệu.

    Nàng ta nhìn trong điện một chút, nói, “Tiểu thư, người nghĩ vậy ổn chứ?”

    Sắc mặt Hoa Chiêu dung không gợn sóng, thản nhiên nói, “Nghĩ xem, nay trong cung nàng ấy cũng an phận. Đem son hương mật ong và mấy bộ trang sức Hoàng hậu thưởng trước đó vài ngày đưa cho nàng ấy.”

    Mấy ngày sau chính là ngày Hoàng thượng khâm định tấn phong ình và An Tiểu nghi. Nếu không lầm, phi vị đã nằm trong tay, cho nên cần phải bồi dưỡng mạng giao thiệp của mình.

    Phòng bếp ở Ngọc Đường Điện rất đặc sắc, món ăn đều mang mùi vị quê nhà Thịnh Nhiễm, khẩu vị thanh đạm, tao nhã vừa miệng, hòa với hương vị mặn của thượng thực cục.

    Mà khó có nhất, chính là tuy rằng Hoa Chiêu dung là con gái nhà quyền quý, nhưng lại rất có tài nấu nướng.

    Mỗi lần Hoàng thượng lại đây, đều là nàng tự mình xuống bếp, hầu hạ Hoàng thượng ăn rất vừa lòng, có thể khiến Hoàng thượng nhớ đến, cho dù chỉ là thành công một phần.

    Hiển nhiên, An Tiểu nghi từ lúc ỷ vào ân sủng mà ức hiếp Khương ngự thị của Hàm Nguyên Điện, Hoàng thượng đã lạnh nhạt với nàng ta rất lâu, cho dù đến Linh Tê Cung thì cũng chỉ là để thăm Hàm Yên đế cơ.

    An Tiểu nghi kia được dạy dỗ một bài học, ngoài mặt thì không sinh sự nữa, cho nên không để bụng chuyện Hoàng thượng đến hậu cung. Nhưng Ngọc Đường Điện hiếm khi náo nhiệt, trong một tháng có thể thấy long nhan vài lần, tuy rằng chưa bao giờ ngủ lại.

    Khai tiệc, Trần Thường tại im lặng ngồi một bên, cúi đầu dùng bữa, lại nhịn không được mà giương mắt nhìn lên trên tòa.

    Sau khi Vệ Cẩn vào điện, quả thật có nhìn thấy nàng, thấy nàng mặt mũi thanh tú, cũng coi như đẹp mắt, ngẫm một lát mới thản nhiên nói một câu, “Nàng là Trần thị của Hoa Âm Các?”

    Ngữ khí rõ ràng, nhưng cũng không có ý muốn nàng trả lời, lập tức lướt qua nàng ngồi xuống.

    Bữa tiệc vô sự, Hoa Chiêu dung niềm nở với Hoàng thượng, thăm hỏi tình hình gần đây, tuân theo quy củ.

    Vệ Cẩn ăn thoả thích, lại sai Lục Anh thêm đồ ăn.

    Hoa Chiêu dung lúc này mới buông đũa xuống, “Hiếm khi Trần muội muội ở đây, còn không kính Hoàng thượng một chén?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 39: Yêu sai người
    Trần Thường tại vội vàng đứng dậy châm rượu, Vệ Cẩn lại không nhận lấy, ánh mắt dừng trên mặt nàng.

    Trần Thường tại đỏ mặt, rượu rơi vãi, Hoa Chiêu dung cười bảo Lục Anh bưng trà sang, “Bệ hạ ngài xem, Trần muội muội còn không biết ngài xưa nay không có thói quen uống rượu.”

    Trần Thường tại sợ hãi dâng trà, “Tần thiếp không biết, mong rằng bệ hạ chớ trách…”

    Vệ Cẩn xoa xoa mi tâm, ngữ khí ôn hòa, “Cũng là trẫm sao nhãng, từ lúc vào cung tới nay lạnh nhạt với nàng.”

    Trần Thường tại vội lên tiếng, “Tần thiếp… Tần thiếp không trách bệ hạ.”

    Hoa Chiêu dung lấy tay áo che mặt cười, Vệ Cẩn cũng bị lời nói đơn thuần của nàng chọc cười.

    Bầu không khí lúc này mới thoải mái, Hoàng thượng thuận miệng hỏi nàng, nàng liền đáp lại từng câu, cũng không có ý cầu ân sủng. Điều này làm cho Hoa Chiêu dung lặng lẽ quan sát ở một bên vô cùng hài lòng.

    “Bệnh tình của Mộ Thái phi không thấy khá hơn,” Vệ Cẩn ra đầu đề câu chuyện, “Lần này trẫm đặc biệt triệu Lăng Bình Vương hồi cung thăm bệnh, cũng có thể bày tỏ lòng hiếu thảo.”

    Hoa Chiêu dung gật gật đầu, “Vẫn là Hoàng thượng cân nhắc chu toàn.”

    Trần Thường tại đưa canh đến, sự đờ đẫn trong nháy mắt đã nhanh chóng được che đậy.

    “Chỉ sợ lần này phải vào thành,” Vệ Cẩn dùng xong, thần sắc trì hoãn, “Trẫm còn có việc cần xử lý, hôm nay không thể ở cùng với nàng.”

    Kết quả như vậy, Hoa Chiêu dung đã sớm dự đoán được, nhưng không khỏi có chút mất mát, rốt cuộc vẫn không thể giữ Hoàng thượng lại.

    Trần Thường tại cáo từ, chỉ nói không muốn làm chậm trễ thời gian của Thịnh tỷ tỷ và Hoàng thượng, khiến Thịnh Chân nhẹ giọng trách một câu, cũng không ở lâu.

    Thật ra thì, mọi người bất quá đều biết rõ trong lòng.

    Vệ Cẩn nhìn thân ảnh nhỏ nhắn thướt tha kia rời khỏi, từ lúc mới vào điện đã hiểu được ý đồ của Thịnh Chân. Cho nên không được bao lâu, hắn cũng đứng dậy rời Ngọc Đường Điện.

    Hải Đường Uyển là con đường nhất định phải đi qua, mà từ rất xa, Vệ Cẩn đã nhìn thấy thân ảnh đứng giữa rừng hoa.

    Lúc này, dưới ánh mặt trời gay gắt, gương mặt rụt rè không thắng nổi người khác kia tăng thêm mấy phần sinh khí, hắn chậm rãi bước lại gần mới nhìn rõ, cô gái này có vẻ đẹp mỏng manh, không hề kém Trang Mỹ nhân.

    Trần Thường tại có vẻ xấu hổ, “Vừa rồi ở Ngọc Đường Điện, mong bệ hạ đừng trách tội…”

    Vệ Cẩn khoát tay, đám người Cao Ngôn tự giác lui ra.

    Trên mặt hắn vẫn mang ý cười, ấm áp vui vẻ, chỉ là trong đôi mắt thì vô cùng rét lạnh.

    Hoa Chiêu dung và Trần Thường tại liên thủ diễn cảnh tỷ muội tình thâm, đơn giản chính là muốn mình chú ý đến Trần thị, tiến tới sủng hạnh để củng cố địa vị.

    Vệ Cẩn cong khóe môi, các nàng quả nhiên là tuổi còn nhỏ chưa hiểu chuyện, cho dù liên thủ với nhau thì sao? Hắn muốn sủng hạnh ai, tuyệt đối không tới phiên người bên ngoài thao túng. Trái lại, càng cố ý thì chỉ biết biến khéo thành vụng.

    Cho nên từ Ngọc Đường Điện đi ra, Vệ Cẩn đã phân phó Cao Ngôn đến thượng cung cục loại bỏ bài tử của Hoa Chiêu dung một tháng.

    Thức ăn ngon miệng, nếu không có lòng thưởng thức thì đều nhạt như nước ốc. Nhưng Trần Thường tại trước mắt vừa mở miệng, hắn đã có mấy phần tò mò.

    “Vì sao trẫm phải trách tội nàng?”

    Trần Thường tại càng cúi thấp đầu, khom vòng eo lá liễu, “Thịnh tỷ tỷ cũng là có ý tốt, muốn giúp tần thiếp một lần… Nhưng tần thiếp biết, bệ hạ là minh quân, sao lại để cho người ta chi phối… Cho nên, đặc biệt đến lĩnh phạt.”

    Giọng nàng nhỏ bé yếu ớt, bộ dạng đáng thương.

    “Nếu trẫm đã không để tâm, cũng không có ý định phạt nàng.” Vệ Cẩn đã muốn rời đi, “Được rồi, hồi cung thôi.”

    “Tần thiếp cung tiễn bệ hạ.” Trần Thường tại cúi người thật thấp.

    Vệ Cẩn vừa xoay người lại, chỉ nghe sau lưng khẽ hô một tiếng, rồi sau đó có người nhẹ nhàng đụng phải.

    Hắn bỗng nhiên quay lại nhìn, đúng là Trần Thường tại đã ngã xuống đất, che bụng lại.

    “Thế này là sao?”

    Thấy mặt nàng tái nhợt, cắn môi không nói, bộ dạng cực kỳ nhu nhược đáng thương, nam nhân nào cũng không thể thờ ơ.

    Huống chi, Trần thị vốn chính là hậu phi của Hoàng thượng.

    Nàng cố nặn ra nụ cười, “Tối hôm qua đã mắc sai lầm một lần, không có chuyện gì cả, nghỉ một chút là ổn. Đã khiến bệ hạ chê cười rồi.”

    Vệ Cẩn kéo nàng dậy, nhưng hình như rất đau, Trần Thường tại căn bản không dậy nổi, nhưng vẫn sợ sệt không dám nhìn hắn, cứ ở tại chỗ như vậy.

    Trong thần thái yếu ớt lại mang theo chút bướng bỉnh, Vệ Cẩn bỗng nhiên ngẩn ra, tư thái như vậy, không khỏi khiến hắn cảm thấy quen thuộc.

    Vệ Cẩn bất đắc dĩ cười cười, “Còn trở về được không?”

    Trần Thường tại lắc đầu, không nói lời nào, nhưng sắc mặt càng tái nhợt, hiển nhiên đã cực kỳ khổ sở.

    Nơi đây bốn bề vắng lặng, tìm loan liễn tới đây cũng không kịp.

    Vệ Cẩn gọi Cao Ngôn tới, “Mau truyền thái y đến Hoa Âm Các đi.”

    Trần Thường tại khổ sở nhìn hắn, đôi mắt kia ánh lên thiên sơn vạn thủy, ẩn chứa biết bao dịu dàng và cầu xin thương xót.

    Vệ Cẩn cũng không đáp lại, lập tức xoay người ôm lấy nàng, sải bước về phía Hoa Âm Các.

    Thân thể của nàng rất nhẹ, tựa vào ngực cũng không dám có chút nhúc nhích. Nàng lắc lư một hồi mới cẩn thận đưa tay vòng qua cổ Vệ Cẩn, khuôn mặt chôn sâu hiện ra một rặng mây đỏ.



    Trong Hàm Nguyên Điện, Hoàng thượng hạ triều xong liền sai người đến truyền lời cho nàng, nói là muốn đến Ngọc Đường Điện dùng cơm trưa.

    Khương Nhiêu mím môi cười, hắn cần gì phải nói tường tận với mình?

    Sau đó thì không để trong lòng nữa, phân phó nữ quan Lục thượng cẩn thận quét dọn. Nàng xoay người gọi Vu Đào đến làm việc, lại biết được tin nàng ta không ở trong điện.

    Vu Đào này rốt cuộc là đang tính toán chuyện gì, càng khiến người ta nghi ngờ.

    Quét dọn xong, nhẩm tính thời gian, gần đến giờ thân, theo lẽ thường, ngày nào đến giờ này thì Hoàng thượng cũng sẽ trở về điện.

    Nhóm cung nhân đều lui ra, chỉ còn lại một mình Khương Nhiêu ở trong điện thêm hương, bỗng nhiên thoáng nhìn qua bồn hoa bên cạnh có một chiếc hoa tai ngọc thuỷ.

    Nàng đi tới, ma xui quỷ khiến cầm lên, quay về phía ánh nến nhìn.
    Hoa văn lăng long uốn lượn, ngọc chất thượng thừa, chủ nhân của đôi hoa tai ngọc này phải có thân phận tôn quý, thiên tử chư hầu mới có thể dùng hoa văn rồng làm trang sức.

    Nhưng mặt trên hoa văn không rõ, có lẽ là kết quả bị người vuốt ve thưởng thức hồi lâu.

    Trong chớp mắt, Khương Nhiêu bỗng nhiên cảm thấy trước mắt hỗn độn, hoa văn khắc ở trước mắt dần dần phóng đại, cảm giác kỳ dị từ dưới lòng bàn chân truyền lên.

    Mọi phía đều trở nên mờ ảo, xuyên thấu qua chiếc hoa tai ngọc kia là khuôn mặt của một người phụ nữ dần dần hé ra, đang che kín vết sẹo, chợt thoáng hiện ở trước mắt!

    Rồi sau đó đầu óc đau từng trận, hình ảnh lộn xộn khó phân ở trong đầu đan chéo vào nhau.

    Một trận lại thêm một trận.

    Có giọng nói trầm thấp của nữ nhân khẽ gọi bên tai, Nhiêu nhi… Nhiêu nhi… Giống như là ác mộng vậy.

    Thái dương đau nhức muốn rách ra, Khương Nhiêu cảm thấy toàn thân sắp sửa bị xé rách vỡ vụn.

    Không biết qua bao lâu, bốn phía yên tĩnh trở lại. Sắc mặt Khương Nhiêu tái nhợt, từng giọt mồ hôi trên trán nhỏ xuống.

    Chủ nhân của chiếc hoa tai ngọc này không phải người bên ngoài, đúng là của chính nàng.

    Từng mảnh vụn trong trí nhớ còn sót lại từ từ hiện lên, đây là phối sức Yên Tần Hầu phu nhân đưa cho nàng trước khi vào cung, bốn năm chưa từng rời khỏi người.

    Mà khi nàng vừa đến thế giới này, kế hoạch dụ dỗ ô long kia được thi hành.

    Bởi vì lúc ấy hỗn loạn, nàng cũng không để ý món đồ rất nhỏ này, nhưng thật ra Hoàng thượng có tâm, nhặt được vẫn đặt bên người.



    Lăng Bình Vương vào cung, trước tiên đến Hàm Nguyên Điện diện thánh.

    Hắn mặc ngọc bào tím nhạt, phong thái thanh nhã, không mảy may nhìn ra vẻ mệt nhọc bôn ba đường sá.

    Sải bước lên thềm ngọc, không gặp đám người Cao Ngôn, hắn hỏi tiểu cung nữ mới biết bệ hạ còn chưa hồi cung.

    Vệ Ly cong khóe môi tuấn mỹ, mang theo chút tà khí, ung dung vào điện, “Bổn vương vào điện chờ là được.”

    Tam đệ này của hắn quả nhiên là một kẻ phong lưu bại hoại, có lẽ mình an bài mỹ nhân cho hắn cần phải vừa khẩu vị.

    Tiểu cung nữ cung kính dẫn Vệ Ly vào điện, rồi sau đó khẽ gọi Khương cô cô vài tiếng. Không có ai trả lời, nàng ta liền nói, “Khương cô cô có lẽ bận rồi, xin Vương gia chờ một lát, bệ hạ cũng sắp trở lại.”

    Sóng mắt Vệ Ly vừa chuyển, tiểu cung nữa kia hơi cúi đầu, trống ngực không khỏi đập nhanh hơn vài phần. Lăng Bình Vương này quả nhiên là hào hoa phong nhã vô song, sàn sàn khó phân với bệ hạ, trong lòng khẽ động.

    Trong điện yên lặng, bỗng nhiên có tiếng ngâm nga từ nội thất truyền tới, Vệ Ly lắng tai yên lặng nghe, như là giọng một cô gái đang khóc.

    Hắn đăm chiêu thong thả bước qua, vén bức rèm che lên, một bóng người nhỏ bé đang cuộn mình. Nửa khuôn mặt bị che khuất, đang không ngừng run rẩy.

    Thân hình kia rất quen thuộc, Vệ Ly chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhận ra.

    Khương Nhiêu suy sụp trên mặt đất, bỗng nhiên nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, ánh mắt vô cùng sắc nhọn, khiến cho Vệ Ly không khỏi ngừng lại một chút, ánh mắt như vậy…

    “Ta muốn gặp Yên Tần Hầu phu nhân.” Nàng không thay đổi sắc mặt, mi tâm quyến rũ dần dần dãn ra, chu sa đuôi mắt càng thêm nổi bật lạnh lùng.

    Vệ Ly khoanh tay lại, khẽ nhíu mày, “Sao bổn vương phải đồng ý với nàng?”

    Khương Nhiêu run rẩy đứng dậy, ánh mắt chưa từng dời đi, nàng bỗng nhiên cười nhạt, “Vương gia không phải vẫn lợi dụng ta làm việc cho ngài sao? Nếu không làm quân cờ an lòng, không sợ tướng soái khó giữ sao?”

    Thời gian Vệ Tề ngã bệnh, Vệ Ly lợi dụng thân phận của nàng lấy trộm tin tức thế nào, dồn ép Cảnh An Vương, xa lánh Tịnh Thái hậu, cuối cùng khiến Vệ Tề không thay đổi lòng tin với hắn, truyền ngôi cho hắn.

    Nhưng ai có thể ngờ rằng, vận mệnh đã an bài như thế, tính kế đến cuối cùng, vương vị chung quy vẫn vào tay Vệ Cẩn.

    “Nàng nhớ ra rồi?” Vệ Ly trả lời như không có chuyện gì xảy ra.

    Vẻ mặt như vậy, trùng với vẻ cứng rắn tà mị lạnh lùng của nam tử từng xuất hiện trong đầu, không hề có kẽ hở.

    Khương Nhiêu cong khóe môi, “Ngươi vứt bỏ, thậm chí không tiếc mà phá huỷ quân cờ, chỉ tiếc người tính không bằng trời tính, đúng không, Ly công tử.”

    Thân mình Vệ Ly cứng đờ, khuôn mặt tuấn mỹ thoáng mềm mỏng có phần gần như đóng băng.

    Mới vừa rồi, mấy chấm nhỏ không đầy đủ trong trí nhớ được chắp vá lại một chỗ.

    Thân thể này tỉnh lại vẫn còn sót lại vài chấp niệm.

    Khương Nhiêu ngẩn ngơ đứng tại chỗ, mặc dù quay về phía gương mặt của Vệ Ly nhưng như có dùi đục khoét vào xương cốt đến đau nhức. Tựa như mười sáu năm buồn chán trước đây!

    Khương Nhiêu đã từng say đắm hắn cỡ nào, mê luyến đến mức nguyện ý vì hắn trả giá hết thảy, bao gồm cả tính mạng!

    Nàng cười thảm, hoá ra ban đầu tự sát căn bản không phải vì lo sợ chuyện tuẫn táng, mà là bởi vì quá mức tuyệt vọng, vì nam nhân này mà che giấu hết thảy âm mưu tội ác, thế mà hắn lại không tiếc vứt bỏ nàng!

    Nếu hắn có một phần thật tình, Khương Nhiêu trước kia chỉ sợ sẽ chỉ biết ra sức quên mình.

    Chỉ tiếc, bộ mặt thật đã tổn thương người, Lăng Bình Vương từ đầu đến cuối đều là lợi dụng nàng…

    Những chuyện đã qua lần lượt đan chéo, Khương Nhiêu tựa như nhớ tới chuyện xảy ra đêm trước đó, nàng lén lút động tay động chân vào bữa tối của Tử Thần Cung.

    Cảnh An Vương là người thận trọng, ngày thứ hai đã truyền ra tin thị nữ trong cung hắn trúng độc bỏ mình.

    Khương Nhiêu héo mòn chờ đợi một thời gian dài, chỉ nhận được tin bị vứt bỏ.

    Có lẽ, khi nàng tỉnh lại trong lạnh lẽo cứng rắn như đá, nàng đã biết mất hết hy vọng là như thế nào, sống không thể yêu…

    “Nàng hãy nghe ta giải thích, lúc đó tình thế vô cùng nguy cấp, không có đơn giản như nàng nghĩ.” Thấy thần sắc Khương Nhiêu bất thường, Vệ Ly muốn tiến lên.

    “Người ngươi nên giải thích không phải là ta, mà là Khương Nhiêu đã chết,” Cảm xúc dần dần hồi phục, trí nhớ nguyên chủ Khương Nhiêu đã hiện ra, “Còn có, ta nhất định phải gặp Yên Tần Hầu phu nhân, có lẽ Vương gia cũng không muốn có người không cẩn thận mà lục lại chuyện cũ?”

    Vệ Ly trầm mặc, lặng lẽ rời khỏi Hàm Nguyên Điện.

    Trước khi đi vẫn còn lấp lửng bỏ lại một câu, chờ tin tức của bổn vương.

    Đắn đo suy nghĩ, Khương Nhiêu bỏ chiếc khuyên tai ngọc kia trở lại chỗ cũ, không biết bao lâu nữa thì Hoàng thượng sẽ tra rõ lai lịch của mình.

    Lấy bản tính của Vệ Cẩn, chỉ sợ mấy ngày qua lá mặt lá trái chẳng qua là buông dây dài câu cá lớn mà thôi…

    Đối với một người muốn đưa mình vào chỗ chết, Vệ Cẩn tuyệt đối không thể hạ thủ lưu tình.
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này