1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Quy tắc nữ quan - Tác giả: Phồn Hoa Ca Tẫn - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 9/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 40: Vào cuộc
    Nói đến việc Hoàng thượng lạnh nhạt An Tiểu nghi đã lâu, nhưng chuyện tấn phong vẫn chưa thay đổi, cát phục cũng đúng hạn đưa đến Linh Tê Cung của nàng ta, điều này khiến nàng ta có bao nhiêu đắc ý.

    Nén giận đã lâu, không dám tìm người cứng rắn, cũng chỉ có thể chọn quả hồng mềm nhũn Trần Thường tại này mà bóp.

    Còn có một nguyên nhân sâu xa hơn, đó là Hoàng thượng mấy ngày trước đã lâm hạnh Hoa Âm Các.

    Trần Thường tại bị mọi người khinh thường thế mà cũng có ngày nổi danh, điều này làm cho An Tiểu nghi tự ình xinh đẹp, lại mang long tự trong người sao có thể nuốt trôi cơn tức?

    Mới vừa rồi, thị nữ Phương Mẫn của Trần Thường tại vô tình đụng phải An Tiểu nghi.

    Nói là va chạm, nhưng bởi vì An Tiểu nghi đột nhiên đâm ngang từ trong bụi hoa, Phương Mẫn vốn theo Trần Thường tại ngắm hoa căn bản không đi được mấy bước, liền đụng vào một chỗ.

    An Tiểu nghi vừa thấy Trần Thường tại thì nghĩ đến nỗi nhục trước đó, còn có mấy lời đồn đãi nhảm nhí mấy ngày nay. Nàng ta trực tiếp đem chuyện oán giận bệ hạ không đến Linh Tê Cung đổ tội cho Trần Thường tại đoạt ân sủng, lợi dụng lần rêu rao này, trước muốn Trần Thường tại nhận sai. Trần Thường tại kia tuy rằng tính tình nhu nhược, nhưng không phải dễ dàng cho người ta khi dễ.

    Khuyên vài lần, không biết tại sao, An Tiểu nghi kia liền hung hăng tát Phương Mẫn hai bạt tay, sau lại lại dạy dỗ một phen, lúc này mới giải được cơn tức.

    Trang Mỹ nhân thầm kêu không tốt, nhưng nhất thời cũng không ngăn lại, chuyện này rất nhiều cung nhân hiển nhiên đều thấy.

    An Tiểu nghi lại tự cho là mình đắc ý, không mảy may cảm thấy không ổn.

    Khương Nhiêu chỉ đi ngang qua, không có tâm tình xem đám nữ nhân này diễn trò, ánh mắt u oán đáng thương của Trần Thường tại đối diện với nàng.

    Khương Nhiêu lại làm như không nhìn thấy, lập tức đi qua, không để ý tới.

    Đêm đến, Vu Đào quả nhiên lại lấy lý do đi phủ nội vụ mà ra khỏi Hàm Nguyên Điện. Mà tất nhiên còn mang theo thẻ bài của Khương Nhiêu. Lần này, Khương Nhiêu đặc biệt giao phó Toàn Cơ hỗ trợ, còn mình thì một đường theo đuôi Vu Đào đi ra ngoài.

    Mãi cho đến Du Dương Môn, Khương Nhiêu không đi theo nữa, bởi vì hết thảy đều đã sáng tỏ.

    Vu Đào đi qua đó chỉ có một mục đích, Thường Xuân Cung, mà trong Thường Xuân Cung chỉ có một người liên quan, đó là Tạ Uẩn!

    Không biết vào lúc này, phía bắc thành Tử Vi cũng có một bóng đen bí ẩn băng qua màn đêm, đến khu rừng sau Vĩnh Thọ Cung.

    Nhờ vào ánh trăng lờ mờ, Vệ Ly chậm rãi thong thả bước ra từ trong rừng, ngữ khí cực kỳ lạnh lẽo, “Lúc trước hao hết tâm tư đưa ngươi vào trong cung, nhưng ngươi đã quên nhiệm vụ bổn vương phân phó cho, Trịnh Thu?”

    Lời tuy nhẹ, nhưng gương mặt Vệ Ly đã vô cùng hà khắc.

    “Nô tì đang tìm cơ hội! Vương gia hãy yên tâm.” Cô gái áo đen đứng ở trước người Vệ Ly, dáng người mảnh mai, không phải Trần Thường tại mới vào cung thì là ai?!

    Ánh mắt sắc bén của Vệ Ly đảo qua, “Bổn vương chỉ tin vào con mắt của mình, nay hai vị phi tử bên cạnh hắn lần lượt có thai, khó đảm bảo không có người sinh con trai.”

    Nếu lúc trước bức vua thoái vị thất bại, Vệ Ly là người co được dãn được, một nước cờ binh biến đi tới tử cục, như vậy thì xuống tay theo cách khác.

    Nếu Hoàng đế đệ đệ hắn không có con trai, không có người nối nghiệp, như vậy vào ngày quàn của hắn, mình sẽ giữ ngôi vị Thái tử, toàn bộ đều không uổng thời gian!

    Cô gái áo đen đi từng bước ra trước, “Hài tử chết non trong hậu cung không phải là số ít, có thai là một chuyện, nhưng không sinh ra được là chuyện khác. Bạch Tiệp dư đã có người đối phó, có lẽ chống đỡ không được bao lâu, về phần An Tiểu nghi…” Nàng mỉm cười, “Còn không đủ đáng để sợ.”

    Giọng nàng thanh lệ như sơn ca hót, nhưng lời nói ra lại khiến người ta không rét mà run.

    Vệ Ly rốt cuộc cũng nở nụ cười, đưa tay xoa nhẹ hai má nàng, “Ngươi được Yên Tần Hầu phủ dày công bồi dưỡng, dung mạo xinh đẹp và gan dạ sáng suốt như vậy, sao còn không bắt được trái tim của hắn chứ?”

    Đắm chìm trong ôn nhu, Trịnh Thu chậm rãi đặt tay lên, thần sắc lưu luyến bịn rịn, “Vương gia ngài biết đấy, Yên Tần Hầu phủ còn có một nữ nhân khác lợi hại hơn, lúc này đang hầu hạ ở bên người Hoàng thượng, Khương Nhiêu nay quả nhiên là chiếm hết ân sủng, Hoàng thượng vì nàng mà ít khi vào hậu cung, nô tì phí rất nhiều công sức mới giữ lại Hoàng thượng một đêm.”

    Trịnh Thu vừa dứt lời, bàn tay chạm vào vốn dịu dàng bỗng nhiên siết chặt, không chút thương tiếc mà bóp đau, “Ta không muốn nghe chuyện của nàng ấy từ miệng ngươi, ngoài ra, ngươi phải nhớ kỹ, bổn vương mặc kệ ngươi dùng thủ đoạn gì khiến hắn không có người nối dõi, nhưng cũng không được để Khương Nhiêu liên lụy, nàng ấy không giống mấy người các ngươi.”

    Trịnh Thu cười khúc khích, cười không kìm được, rồi sau đó nâng mắt nhìn Vệ Ly, “Hoá ra Vương gia là người nặng tình như thế… Vậy nếu Khương Nhiêu mang long tự, nô tì có nên xuống tay hay không?”

    Vệ Ly cứng người lại, thấy đôi mắt đen như mực của Trịnh Thu gắt gao nhìn hắn, “Đến lúc đó bổn vương sẽ phân phó.”

    Trịnh Thu cụp đôi mắt ảm đạm xuống, cúi người thật sâu, “Chỉ cần là Vương gia mong muốn, Trịnh Thu chắc chắn sẽ đem hết toàn lực, chết cũng không oán.”

    Vệ Ly nhìn qua một bên, lại không biết trong lời nói tỉnh táo của cô gái trước mặt có bao nhiêu nỗi lòng.

    Trịnh Thu nhìn mặt đất chằm chằm, trong đầu nhớ lại nhiều năm trước, khi nhìn thấy hắn ở Yên Tần Hầu phủ, phong thái vô song như vậy, đối với bất kỳ ai cũng đều lạnh lùng, cứ đứng một mình.

    Có lẽ là lúc ấy ngây thơ, những năm đậu khấu (1) đã lay động tâm hồn thiếu nữ, sau khi vào cung, nàng và Khương Nhiêu ngầm chấp hành nhiệm vụ, mỗi tháng đều bí mật gặp gỡ Lăng Bình Vương, đó là tất cả những gì nàng chờ đợi.

    (1) năm đậu khấu: thời còn trẻ của người con gái

    Cho dù là khó khăn hơn nữa, mệt mỏi hơn nữa, cũng làm như không thấy.

    Nhưng, tất cả sự chú ý của Lăng Bình Vương đều tập trung trên người Khương Nhiêu.

    Việc tuẫn táng đã sớm có an bài, nhưng Trịnh Thu đến nay cũng không biết, vì sao Khương Nhiêu tỉnh lại thì trở nên ngu ngốc như vậy.

    Nhưng nay, nguyên nhân đã không còn quan trọng, Khương Nhiêu thành công đăng vị, nở mày nở mặt đứng ở vị trí hiển vinh nhất bên người Hoàng thượng.

    Nàng thật sự rất khâm phục cô gái này, đứng giữa hai nam nhân như cá gặp nước.

    Rốt cuộc nàng cũng chịu thừa nhận, kỹ năng của Khương Nhiêu quả thật cao hơn mình một bậc, không chỉ đơn giản là dung mạo.

    Giọng nói của Vệ Ly lại kéo nàng trở lại hiện thực, “Giữa tháng đi săn ở Kim Qua Thai, ngươi phải đi theo Hoàng thượng, bổn vương có việc muốn làm.”

    Trịnh Thu không hỏi nữa, ngoan ngoãn gật đầu.

    Bốn phía yên tĩnh, lúc hai người chuẩn bị giải tán thì phía sau bụi cây đột nhiên động một cái.

    Trịnh Thu nhạy bén quay đầu lại, nhìn thấy Phương Mẫn đứng ngẩn ngơ cách đó không xa, hai tay siết chặt cành cây, mặt đầy hoảng sợ không tin nổi.Sát ý trong mắt Vệ Ly chợt lóe lên, Trịnh Thu nhìn hắn lắc đầu, nhưng Vệ Ly lại bình tĩnh nói, “Không thể giữ lại nhân chứng sống.”

    Hai chân Phương Mẫn như nhũn ra, run run nói, “Tiểu chủ… Nô tì thấy người ban đêm đi ra, liền mang áo khoác lụa lại đây… Nô tì… không phải cố ý! Cũng không nhìn thấy gì hết!”

    Phương Mẫn hết lòng hết dạ chăm sóc nàng, trong nháy mắt Trịnh Thu quả thật mềm lòng.

    Ngay lúc Phương Mẫn xoay người muốn chạy, Trịnh Thu đã nhanh chóng ép tới trước người, nàng mặt mày như nước, ôn hòa nói, “Đừng sợ, nhanh thôi, ta sẽ hậu đãi người nhà của ngươi.”



    Khương Nhiêu vòng trở lại từ Du Dương Môn, Du Dương Môn tiếp giáp Vĩnh Thọ Cung, đi về phía nam chính là Thiên Phương Hồ bên ngoài Hoa Âm Các.

    Xa xa, chợt nghe có tiếng khóc của nữ tử truyền đến, nàng tách bụi hoa ra, ló người nhìn lên, liền thấy một bóng người xanh nhạt ngồi ở bên hồ.

    Ngay lúc Khương Nhiêu còn không biết chuyện gì đã xảy ra, thân ảnh kia đứng lên, nghiêng ngả lảo đảo trở về, vừa nhấc mắt đã thấy Khương Nhiêu.

    Trần Thường tại che miệng lại, sắc mặt trắng bệch, run rẩy không ngừng, giữ Khương Nhiêu lại, “Khương cô cô, Phương Mẫn nàng… Nàng đâm đầu xuống hồ tự sát…”

    Trong hồ có người chết đuối, không bao lâu đã kinh động toàn bộ hậu cung.

    Cung nhân trên dưới Hoa Âm Các ngồi vây quanh lại, vớt xác Phương Mẫn ra, bố trí ở hậu viện Hoa Âm Các.

    Hoàng hậu vội vã chạy tới, nhíu mày nhìn lướt qua, nhóm cung nhân vội vàng hành lễ.

    “Nửa đêm lại gây ra chuyện như vậy, Trần Thường tại ngày thường quản giáo hạ nhân thế nào?”

    Thấy đã sắp đến lễ tấn phong mà lại cố tình xảy ra chuyện xấu như vậy, Hoàng hậu vẫn duy trì tư thái, nhưng trong giọng nói đã không vui.

    Nhưng Trần Thường tại làm như không nghe thấy, lui về nhuyễn tháp như là kinh hãi quá độ, trong miệng không ngừng nói, “Cho dù An Tiểu nghi làm nhục ngươi… cũng không thể làm một chuyện ngu ngốc như vậy chứ… Cũng không phải lần đầu tiên, sao lại nghĩ quẩn như vậy…”

    Hoàng hậu nhìn không nổi, liền tìm cung nhân tới hỏi, mới biết được tranh cãi phát sinh vào ban ngày.

    Trần Thường tại còn ngơ ngác nói thầm, nhìn qua thật là chủ tớ tình thâm.

    Ngoài điện lại có người đến, lần này là Hoàng thượng.

    “Sự tình đã điều tra xong chưa?” Hắn hỏi Hoàng hậu.

    “Thái y đã đến đây, xác nhận quả thật là chết đuối.” Hoàng hậu đáp lại, không giấu giếm, đồng thời cũng phủi sạch trách nhiệm.

    Trần Thường tại thất thần ngồi đó, nhưng cũng không đứng lên hành lễ, Vệ Cẩn đi qua, nghĩ một chút mới trấn an, “Nếu đã điều tra xong, hôm khác chọn một thị nữ vừa ý khác lại đây.”

    Trần Thường tại ngẩng đầu, hai tròng mắt rưng rưng, quả nhiên là nhìn thấy mà thương.

    Rồi sau đó nàng đột nhiên đứng dậy, bổ nhào vào lòng Vệ Cẩn, thân mình run rẩy mà khóc, “Phương Mẫn nàng và tần thiếp tuy là nghĩa chủ tớ nhưng tình như tỷ muội… Tần thiếp không tin nàng ấy lại làm thế… Cứ như vậy mà chết!”

    Còn chưa nói xong, nàng đã khóc đến lệ đầy mặt.

    Khương Nhiêu đứng ở bên cạnh, lạnh lẽo nhìn bộ dáng mềm mại bất lực kia, quả thật là kế hay, thứ nhất là tát nước bẩn lên người An Tiểu nghi, thứ hai là giành được cảm tình của Hoàng thượng, dù sao nam nhân đều thích nữ nhân thiện lương như vậy.

    Vệ Cẩn có lẽ đề phòng với nữ nhân có ý đồ rõ ràng như Tạ Doanh Nhu và Tưởng Anh, nhưng sẽ bị mỹ nhân mềm yếu như Trần Thường tại làm ê muội.

    Hai tay Vệ Cẩn rũ ở bên người, mặc cho nàng ôm, nhìn qua vừa không thân mật cũng không lạnh nhạt. Thuận miệng trấn an xong, Trần Thường tại kia rốt cuộc cũng ngừng nước mắt, lấy khăn che miệng, khẽ nức nở.

    “Bệ hạ, trong cung xảy ra chuyện như vậy, tần thiếp rất sợ…”

    Vệ Cẩn quay đầu nhìn về phía Khương Nhiêu, điều này khiến sắc mặt Hoàng hậu đứng ở một bên vô cùng khó coi, nàng mới là người đứng đầu lục cung, nếu Hoàng thượng muốn hỏi, cũng nên hỏi ý mình. Làm sao có thể đến phiên Khương Nhiêu?

    Hoàng hậu buồn bực, liền phân phó Lưu Ly mang Phương Mẫn xuống chôn cất, một mặt lại khuyên Hoàng thượng, “Trần muội muội chấn kinh không nhỏ, không bằng bệ hạ ngài ở chỗ nàng một chút.”

    Trần Thường tại không nghĩ tới Hoàng hậu sẽ giúp nàng, càng ra vẻ đáng yêu nhìn Vệ Cẩn.

    “Bệ hạ, đêm nay ngài đã đồng ý với nô tì duyệt qua mấy quyển sách cổ,” Giọng nói Khương Nhiêu không lớn nhưng rất mạnh mẽ, “Tuy rằng đã sửa lại mấy đêm liền, nhưng có lẽ ngài cũng không có tâm tình, nô tì cáo lui trước.”

    Trần Thường tại sửng sốt, Hoàng hậu cũng sửng sốt, ai cũng không ngờ Khương Nhiêu dám lớn mật làm càn vào lúc này.

    Vệ Cẩn mặt trầm như nước, tất cả mọi người cho rằng sẽ nổi lên một cơn gió lốc.

    Một lát sau lại nghe Hoàng thượng bình tĩnh nói, “Cho Cao Ngôn dùng liễn đưa nàng về trước,” Rồi sau đó dừng một chút, “Ở thư phòng chờ trẫm.”

    Trên mặt Khương Nhiêu không nhìn ra chút vui vẻ nào, nàng vẫn thản nhiên cúi người, thướt tha rời đi.

    Trần Thường tại nhìn chằm chằm bóng dáng của Khương Nhiêu, cảm thấy có chút khả nghi, theo lẽ thường mà nói, nàng hẳn là phải liên thủ với mình, giúp mình lấy được ân sủng, rồi sau đó áp chế đám phi tần của hắn, trước tiên không phải là loại trừ đứa con của An Tiểu nghi hay sao?

    Nhưng vì sao, Khương Nhiêu lại hành động khác thường như thế?

    Nhưng nghĩ lại một chút, nàng đúng là có cảm giác hiểu ra, bước này chính là “dục dương tiên ức”, vừa xa vừa gần thì càng thêm khiến Hoàng thượng chú ý.

    (2) “dục dương tiên ức”: một trong những bút pháp, muốn mở rộng thì phải kìm nén trước

    Quả nhiên, Khương Nhiêu vẫn hiểu biết tâm tư nam nhân hơn mình…

    Không biết, Khương Nhiêu lúc này đã sớm thay lòng, căn bản không hề phục tùng mệnh lệnh của Vệ Ly.

    Hoàng hậu quản lý lục cung, tất nhiên là phải phụ trách điều tra cho rõ, trở lại Tử Thần Cung liền rút lại lễ tấn phong của An Tiểu nghi vào ngày mai, cũng lấy lý do kiêu căng mà hạ lệnh cấm với Linh Tê Cung, cho thời gian suy nghĩ lỗi lầm.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 41: Hợp hoan
    Không biết Trần Thường tại kia dùng cách gì, có lẽ cũng đang bấm bụng chịu đựng.

    Chỉ là, An Tiểu nghi này thật quá oan uổng, Khương Nhiêu biết, Hoàng hậu biết, Hoàng thượng càng biết, An Tiểu nghi dù có quá phận, chẳng qua chỉ là đánh mấy bạt tai, khiển trách một cung tì, chuyện này ở trong cung mỗi ngày đều có, nhìn mãi quen mắt, sao có thể vì vậy mà toi mạng?

    Chẳng qua là muốn dẹp chuyện đặng yên thân, một cung tì không đáng để bọn họ tốn nhiều tâm tư, có người mạng như châu báu, tất nhiên sẽ có người mạng như cỏ rác!

    An Tiểu nghi kia vô duyên vô cớ gánh chịu trách nhiệm, ngay cả tương lai cũng bị chôn vùi, có thể nào cam chịu!

    Khương Nhiêu đã xem qua danh sách, Hoa Chiêu dung thăng lên làm Hoa Thục phi nhất phẩm, Liễu Tần thăng thành Liễu Phi nhất phẩm, Trần Thường tại lên Trần Uyển nghi tứ phẩm.

    Quản thúc hậu cung, chia đều ân sủng, lớp này vừa xuống thì lớp khác lại lên, điểm này Vệ Cẩn nắm chắc vô cùng.

    Tỷ như, lấy danh vọng và công trạng của Thịnh gia, vừa vào cung đã cho ngôi vị tứ phi cũng không quá đáng, nhưng hắn lằng nhằng mấy tháng mới thăng, như vậy ý nghĩa sẽ không giống nhau, càng có thể sáng tỏ thánh ân. Cất nhắc Liễu Tần là nể tình nàng hầu hạ lâu dài, làm người hiền đức không phóng túng, lại có đế cơ, cứ như vậy, có vẻ như là Hoàng thượng tình dài nhớ bạn cũ, cũng là ngầm đánh ọi người một cái, người an phận thủ thường trong hậu cung hẳn sẽ có thưởng, cậy sủng mà kiêu thì có phạt, thưởng phạt phân minh.

    Đối với kết quả này, Khương Nhiêu cũng có chút buồn cười, Hoàng thượng đem cách thức trị quốc này áp dụng cho hậu cung, mặc dù nhìn qua thì có trật tự rành mạch, nhưng thiếu rất nhiều thú vị, dù sao đối phó với nữ nhân sao có thể giống như đối phó nam nhân?

    Mà Trần Thường tại thêm phân vị, ngay cả Khương Nhiêu cũng đoán không ra, Vệ Cẩn đã gặp qua bao nhiêu người con gái, thật sự sẽ si đoá hoa thố ti nhu nhược này sao?

    Nếu nói nhất thời tìm mới mẻ là có thể, nhưng lâu dài cũng không giống như vậy.



    Sáng sớm hôm sau, ánh nắng ban mai tạo cảm giác nóng rang, lại là một ngày hè nóng bức.

    Điển lễ tấn phong cũng không long trọng, ba vị phi tần được phong sáng sớm đã chờ ở Tử Thần Cung của Hoàng hậu.

    Bởi vì Hoàng thượng đã hạ lệnh, cho nên Khương Nhiêu không cần đi theo, mà là Toàn Cơ theo giá.

    Khó có một ngày thanh tịnh, trong lúc rảnh rỗi, nàng liền vào phòng cầm một quyển “Dược điển” lên xem, trang giấy ố vàng bị gió thổi qua phần phật khẽ động, nàng cúi đầu xuống, dừng trên một trang chế hương.

    Ba chữ hoa hải đường đập vào mắt, nàng bỗng nhiên nhớ tới ngày ấy nhìn thấy ở phủ nội vụ.

    Không khỏi cẩn thận xem mấy lần, mùi như xạ hương, nhưng ở trong chứa nhuỵ hoa hồng, người có thai kỵ dùng.

    Trong lòng có chút nghi ngờ xẹt qua, chợt nghe chính điện bên kia có động tĩnh.

    Nàng thân là ngự thị, tất nhiên không dám chậm trễ.

    Cung tì kia đứng ở bên ngoài chính điện khóc lóc cầu xin, “Chủ tử nhà ta không khoẻ, cầu Hoàng thượng đi qua thăm một cái…”

    Vu Đào đang định ngăn lại, nhưng Khương Nhiêu nhẹ nhàng xua tay đi tới, “Bạch Tiệp dư nay là hai người, còn không truyền thái y trước? Bệ hạ đang ở Tử Thần Cung trao lễ, hiện giờ không đi được.”

    Hai mắt A Ngô rưng rưng, “Bẩm cô cô, chủ tử nhà ta chảy máu rồi! Không thể chờ!”

    Tính thời gian một chút, Bạch Tiệp dư có thai mới bảy tháng, còn lâu mới đủ tháng sinh…

    Hơn nữa bình thường nàng ta chú trọng điều dưỡng, thân mình nở nang khỏe mạnh, không có lý do gì mà đột nhiên chảy máu, trừ phi…

    Dự cảm bất thường mới vừa rồi lại kéo tới, trừ phi có người cố ý động tay động chân!

    Hoa hải đường, son, Liễu Tần, trong đầu Khương Nhiêu tất nhiên đã liên hệ hết mọi thứ vào một chỗ.

    Bạch Tiệp dư không chỉ chảy máu, Khương Nhiêu càng biết nàng ta sẽ mất đứa bé này.

    Hoàng mạch chết non, xưa nay đều là chuyện lớn đại kỵ, Khương Nhiêu vốn không muốn xen vào chuyện hậu cung tranh đấu, biết rõ hậu quả nghiêm trọng thế nào. Huống hồ A Ngô đến Hàm Nguyên Điện bẩm báo, là chức trách của nàng, không thể có sai sót.

    Lần này, Khương Nhiêu không trì hoãn nữa, lập tức dẫn A Ngô đến Tử Thần Cung.

    Khi nàng vất vả chạy tới Tử Thần Cung, Hoàng hậu bên này đang khâm chỉ đọc phân vị tấn phong của ba người, còn chưa trao ấn tín, hết thảy còn chưa quyết định.

    A Ngô ở một bên không ngừng gạt nước mắt, Khương Nhiêu đành phải nhắm mắt đi bẩm báo.

    Hoàng hậu đang ngồi ở ghế trên nhìn Khương Nhiêu, mặt không hề vui vẻ, “Khương ngự thị trước giờ đều là người hiểu chuyện, tại sao lần này lỗ mãng như thế?”

    Hoàng thượng không nói, trước sau vẫn quan sát thần sắc của nàng.

    “Bẩm bệ hạ, Hoàng hậu nương nương, thai vị Bạch Tiệp dư không ổn, bị chảy máu, nô tì có trách nhiệm, đặc biệt đến xin chỉ thị, còn xin bệ hạ định đoạt.”

    Hoàng hậu nhất thời chuyển sắc mặt, lo lắng nói, “Bạch Tiệp dư thường ngày khoẻ mạnh, sao đột nhiên lại chảy máu?” Rồi lại quay đầu nhìn Hoàng thượng, “Bệ hạ, tuy rằng lễ tấn phong không nên bỏ qua, nhưng dù sao trong bụng Bạch Tiệp dư là máu ruột của hoàng thất, một chút sai lầm cũng không thể, theo ý thần thiếp, đi Lưu Sương Các trước, tối về cũng không muộn.”

    Hoàng thượng tỏ vẻ đồng ý, sau đó biểu dương nhân đức của Hoàng hậu, không ghen tị với con của phi tần.

    Hoa Chiêu dung phụ họa theo, không quan tâm đến bản thân mình, Trần Thường tại liền thuận theo thái độ của Thịnh Chân, trong ba người, chỉ có biểu hiện của Liễu Tần là vô cùng bình tĩnh.

    Tuy rằng giấu được Hoàng thượng, nhưng không thể gạt được Khương Nhiêu.

    Đây rõ ràng là sớm biết chuyện đó sẽ xảy ra, mới có thái độ như thế.

    Chờ đến khi mọi người chạy tới Lưu Sương Các, thái y và y bà trong điện đã vào chẩn bệnh.

    Trương Tuấn vội vàng báo lại, nói là Bạch Tiệp dư có triệu chứng sinh non, nay thai nhi đã thành hình, chỉ có thể trợ sản mới có cơ hội sống.

    Vệ Cẩn nhíu chặt mày, không ngờ rằng tình hình lại nguy hiểm đáng sợ như thế.

    Khương Nhiêu biết, cho dù Vệ Cẩn máu lạnh vô tình, có thể không cần tính mạng Bạch thị, nhưng hắn sẽ không dễ dàng vứt bỏ đứa trẻ.

    Trương Tuấn nghe lệnh, bởi vì tình thế khẩn cấp, ngay cả Khương Nhiêu đứng phía sau cũng không nhìn thấy, trở vào lại bận rộn.

    Hoàng thượng buồn bực không nói, vân vê miếng ngọc trên tay im lặng tựa vào giường, Hoàng hậu vội vàng phân phó cung nhân, cũng lo lắng vạn phần.

    Cứ đi qua đi lại như thế, nửa ngày đã trôi qua.

    Khương Nhiêu cũng không đợi lâu, nhiệm vụ của nàng bất quá là truyền lời mà thôi. Hơn nữa Bạch Tiệp dư mất con là chuyện đã sớm định trước, nàng chỉ có thể bàng quan, vô lực nhúng tay vào.

    “Nghĩ chuyện gì mà xuất thần như thế?”

    Giọng nói vang lên trước mặt, Khương Nhiêu dừng một chút, nam nhân thân dài dáng ngọc trước mặt không phải Vệ Ly thì là ai?

    “Nô tì đang nghĩ, lúc nào Vương gia sẽ mang ta đi gặp Yên Tần Hầu phu nhân.”

    Vệ Ly cười biếng nhác, “Theo bổn vương đi một nơi.”

    Khương Nhiêu nhìn nụ cười tà khí mê người kia, cảnh giác lui về phía sau một bước.

    Hắn nhướng mày, làm như uy hiếp, “Nếu không đi, vĩnh viễn sẽ không có người nói chân tướng cho nàng biết.”

    Khương Nhiêu định tâm lại, “Nô tì tin Vương gia lần này.”

    Vệ Ly đột nhiên cúi người lại gần, thân ảnh cao lớn đè xuống, gương mặt từ từ để sát vào. Khương Nhiêu lùi về phía sau tránh đi, lại bị hắn giữ lại, “Đột nhiên bổn vương cảm thấy, vẫn là nàng bây giờ không nhớ rõ chuyện gì càng khiến người ta yêu chút.”

    Khương Nhiêu không chịu yếu thế đáp lại, “Vương gia lúc nào cũng không khiến người ta thích nổi!”

    Sắc mặt Vệ Ly cứng lại, nhưng ánh mắt đảo qua phía sau, chợt nở nụ cười không rõ ý tứ, môi mỏng như chuồn chuồn lướt nước cọ qua gò má trơn bóng của nàng, hắn nói, “Nàng quay lại nhìn một cái.”

    Dự cảm xấu ập tới, Khương Nhiêu quay đầu lại, cách đó không xa, hoa thơm như biển, Vệ Cẩn một thân cẩm bào đỏ thẫm khoanh tay bước tới, lẳng lặng nhìn hai người bọn họ.

    Khương Nhiêu nhảy dựng trong lòng, đúng là không tự chủ được mà có chút chột dạ, không muốn cho hắn thấy.

    Rốt cuộc Vệ Cẩn đã đứng ở sau lưng nhìn bao lâu…

    Ý cười Vệ Ly càng sâu, “Chúng ta còn có thể gặp lại ở Kim Qua Thai, đến lúc đó bổn vương sẽ nói rõ ột mình nàng.”

    Khương Nhiêu bĩu môi, “Nô tì không dám hy vọng xa vời nghe được nửa câu nói thật từ miệng Vương gia.”

    Nói xong, hắn liền đi qua Hoàng thượng hành lễ, sải bước rời đi.

    Đôi mắt bình tĩnh của Vệ Cẩn mơ hồ có chút buồn phiền, Khương Nhiêu không định giải thích, vẫn là im lặng đi qua hành lễ muốn rời khỏi.

    Đi không được xa, lại bị người từ phía sau nắm lấy tay phải, vừa ngoảnh đầu liền đối diện với gương mặt của Vệ Cẩn, hắn nhìn nàng lâu như vậy, siết chặt tay nói, “Cắt đứt sạch sẽ với Lăng Bình Vương, không được có lần tới nữa.”

    Không biết vì sao, khẩu khí nghiêm túc như vậy lại làm cho Khương Nhiêu nhịn không được mà cười khẽ.

    Vệ Cẩn khiển trách rồi nhéo nàng một cái, nhưng trong ánh mắt mỏi mệt đối với người bên ngoài cũng chưa từng dịu dàng như thế.

    Ôn nhu chợt lướt qua rồi biến mất, không ai nhìn thấy được.

    “Dù sao cũng là ở trong cung, bệ hạ vẫn là buông tay thôi.” Khương Nhiêu cố ý rút ra, Vệ Cẩn lại nắm càng chặt hơn, không ngờ lại rơi vào cái bẫy của cô gái này.

    “Nếu nàng để ý danh phận như thế, hôm khác trẫm sẽ sắc phong phi tần cho nàng.” Khoé môi Vệ Cẩn cong lên, sáng loá dưới ánh mặt trời gay gắt. Cảm giác mỏi mệt vừa rồi ở Lưu Sương Các tan biến.

    Khương Nhiêu theo lời hắn liền ngửa đầu hỏi, “Vậy không biết nô tì ở trong lòng bệ hạ có thể đạt được phân vị nào?”

    Làm như nghiêm túc suy nghĩ một lát, Vệ Cẩn trầm giọng nói, “Với tài hoa dung mạo của nàng, một vị Mỹ nhân là hợp nhất,” Thấy sắc mặt Khương Nhiêu xụ xuống, hắn căng nụ cười ra, “Còn không tạ ơn?”

    Khương Nhiêu thầm nghĩ nam nhân này thật đúng là oán giận tất báo, “Cho dù là trước đây hay hiện tại, nô tì vẫn chưa có gì bất kỳ mưu đồ gì với hậu cung của bệ hạ.”

    Ánh mặt trời gay gắt hơn, chiếu nghiêng xuống, Vệ Cẩn tựa như thở dài, mới nói, “Trẫm hiểu rồi.”

    Có đôi khi Vệ Cẩn càng muốn nàng giống như những nữ nhân tham lam yêu thích ân sủng của hắn, đuổi không tản đánh không đi, dính đến phát ngấy.

    Nhưng nếu là như thế, nàng sẽ không thể là Khương Nhiêu quyến rũ, cơ trí, lại mềm dẻo như lau sậy hương bồ.

    Khương Nhiêu đi theo một bên, hình như cũng cảm nhân được tâm tư của Vệ Cẩn, dần dần không lên tiếng nữa.

    Trở lại Hàm Nguyên Điện, nghe được tin tức từ miệng Toàn Cơ, Bạch Tiệp dư đã vượt qua quỷ môn quan, nhưng mà sinh được hai vị đế cơ song sinh. Trước mắt mẹ con bình an, nhưng thân mình bị tổn thương nghiêm trọng, vẫn cần điều trị lâu dài.

    Hơn nữa, vì cảm động và xót thương nàng ta sinh nở vất vả, Vệ Cẩn đã tấn phong nàng ta thành Chiêu nghi.

    Bạch Chiêu nghi, đứng đầu cửu tần.

    Không mất con, mẹ quý nhờ con gái… Không giống, hết thảy đều thay đổi.

    Điều này khiến cho Khương Nhiêu có chút sợ hãi, đó là một loại sợ hãi với tương lai mờ mịt.

    Buổi tối, nàng cẩn thận cuộn tròn người nằm trên mép long sàng, trong lòng nghĩ đến một chuyện.

    Nhưng lúc này Vệ Cẩn không nói đùa như ngày trước nữa, mà rất nghiêm túc giữ thắt lưng nàng, dọc theo bụng mềm mại của nàng chậm rãi vuốt ve lên trên, “Trẫm không muốn đợi thêm nữa.”

    Cũng không thể đợi thêm nữa, từ lúc ban ngày thấy Lăng Bình Vương thân cận với nàng đã không thể ức chế ghen tị, càng không thể khiến nó lan tràn hơn nữa.Ngay cả chính hắn cũng không thể tin nổi, Chiêu Hoà Đế bước qua muôn bụi hoa, phiến lá không dính người (1) sẽ để ý một nữ nhân như thế.

    (1) một thành ngữ chỉ sự phong lưu

    Sao mà buồn cười, hắn đường đường là thiên tử cao quý, muốn dạng nữ nhân gì mà không chiếm được, nhưng hết lần này đến lần khác đều bị nàng vò trong tay. Ham muốn có được nàng cũng chưa từng mãnh liệt như thế.

    Hắn hận không thể đem Khương Nhiêu trêu người mà không tự hiểu này vĩnh viễn giam cầm ở Hàm Nguyên Điện, mỗi cái nhăn mày mỗi tiếng cười đều chỉ có thể thuộc về một mình hắn!

    Khương Nhiêu nhắm mắt lại, ngón tay ngao du trên bụng có hơi thô ráp, rất không an phận, nhưng không biết vì sao, chỉ với sự vuốt ve mang theo dục vọng như vậy đã đủ khiến nàng cảm thấy an tâm, “Nếu Hoàng thượng muốn, sao nô tì lại không theo?”

    Những lời này của nàng quả thật là thật tình.

    Bởi vì ở thế giới xa lạ này, tuy rằng Vệ Cẩn ngay từ đầu đã khinh thường mình, nhưng hắn trước sau vẫn chưa từng lừa nàng, hại nàng, chưa từng ức hiếp nàng, làm nhục nàng.

    Còn có đủ dung túng, cũng đủ kiên nhẫn.

    So với những người bên cạnh nàng đều tốt hơn, tốt đến mức đã muốn vượt qua mong đợi.

    Nhưng một nụ cười gian trá hiện ra ở bên môi, còn chưa đủ, nàng cần nhiều hơn, càng nhiều…

    “Hôm đó ngủ lại Hoa Âm Các, trẫm cũng chưa chạm vào Trần thị.”

    Ngoài dự đoán, nhưng lại hợp lẽ, Khương Nhiêu chủ động vòng qua thắt lưng tráng kiện của hắn, “Cũng không muốn bệ hạ sau này chạm vào nàng ta, có được hay không?” Ánh mắt ngây thơ mà quyến rũ, đầy mong chờ đối diện với tầm mắt của hắn.

    Cái nhìn này tựa như cọng rơm áp đảo chút lý trí cuối cùng của hắn, như lửa tình ùn ùn kéo tới.

    Vệ Cẩn ra sức cắn cánh môi nàng, “Trẫm chỉ muốn chạm vào nàng, đáp án này có đủ hay không?”

    Khương Nhiêu đỏ mặt, không biết gật đầu hay là lắc đầu, đưa đầu lưỡi ra quấn lấy.

    Sau đó là một màn điên cuồng long trời lở đất, không giống bất kỳ lần nào.

    Môi lưỡi, cổ thon, bờ ngực mềm mại, còn có vườn hoa ẩn nấp giữa chân chưa bao giờ nở rộ, đều bị làn môi của nam nhân trên người vỗ về chơi đùa mấy lần.

    Mỗi một tấc da tấc thịt đều bị in lại dấu hôn.

    Không biết qua bao lâu, tựa như đã lâu lắm rồi, thời gian như ngưng trệ, chỉ có cảnh xuân sưởi ấm cả căn phòng.

    Mặc dù còn chưa tới bước cuối cùng, nhưng mà sự kịch liệt xa lạ như thuỷ triều dâng kia đánh tới từng đợt, Khương Nhiêu không tự chủ được mà mười ngón tay giữ thật chặt lưng hắn.

    Nàng cũng chưa bao giờ biết, chuyện nam nữ lại mệt nhọc như vậy.

    Cũng không biết, sức chịu đựng của Vệ Cẩn đã xâu chuỗi với sự kích thích của nàng, hắn vô cùng kiên nhẫn dẫn dắt nàng bước đi trên đỉnh cao hoan ái.

    Thời gian vẫn còn dài, lần đầu rất quan trọng, quan trọng đến mức sẽ ảnh hưởng đến phúc lợi sau này…

    Cô gái bên dưới còn chưa biết, chỉ nói là trên phương diện này hắn rất dịu dàng mà thôi…

    Nhưng mà ý nghĩ này, sau một lần nghiêng đổ như Vu Sơn (2) quả thật là một câu chuyện cười…

    (2) Vu Sơn: chỉ việc nam nữ hoan ái

    Vệ Cẩn, hắn nào có biết dịu dàng là gì.

    Cho dù đã đủ ướt át, nhưng vẫn không đủ để tiếp nhận hắn toàn bộ. Nhưng từng đợt sóng ãnh liệt xộc vào, khiến xương cốt cả người nàng vỡ vụn đến đau nhức!

    “Bệ… hạ, nhẹ chút…” Âm thanh đứt quãng như bị nghiền vụn, chưa bật ra hết đã bị hắn nuốt xuống.

    Cầm thú… Nam nhân đều là cầm thú!

    Hơi thở nóng bỏng phả bên cổ nàng, Vệ Cẩn giữ mặt nàng, “Gọi tên của ta.”

    Khương Nhiêu định thần lại, lẩm bẩm nói, “Vệ Cẩn…”

    Lực đạo xông vào dưới thân càng thêm lớn, Khương Nhiêu bị hắn giày vò mà lên tiếng xin tha, “A Cẩn… A Cẩn!”

    Giữa tiếng kêu yêu kiều ngọt ngào như vậy, Vệ Cẩn rốt cuộc cũng từ từ dịu dàng.

    Nhưng hắn vẫn không buông tha nàng, càng về sau Khương Nhiêu gọi “A Cẩn” không biết bao nhiêu lần…

    Đau đớn dữ dội và khoan khoái kịch liệt, một lần lại một lần đưa nàng lên đỉnh.

    Mồ hôi trên trán Vệ Cẩn nhỏ xuống, một giọt rơi vào trên nàng, gương mặt tuấn mỹ vô song trước mắt nhuộm tình, càng thêm sâu lắng giữa đêm khuya.

    Khương Nhiêu giơ tay lên che mắt lại, xụi lơ đến mức một âm cũng bật không ra.

    Rất mệt, mệt chết đi, chỉ có đau nhức dần dần giảm bớt.

    Mùi vị này thật kỳ quái biết bao…

    Một canh giờ trôi qua, trong rèm che truyền tới tiếng thút thít khe khẽ. Vừa đau đớn lại vừa vui sướng.

    Mới nếm trải lần đầu, Khương Nhiêu rụt lại trong chăn, thân thể tựa như vẫn còn đang đắm chìm.

    Vệ Cẩn mò lên trên ngực nàng, vuốt ve từng cái, cảm nhận được mùi vị tuyệt vời cả thể xác lẫn tinh thần, thoả mãn nhưng chưa thoả mãn.

    Khiến hắn nhịn lâu như vậy, như vầy còn chưa đủ…

    Hơn nữa nàng mềm mại và ngây ngô như thế, cũng khiến hắn không khống chế được, chưa có bất kỳ nữ nhân nào có thể mang lại sự thoải mái cho hắn đến thế.

    Cảm giác được bàn tay không an phận kia trợt xuống, Khương Nhiêu líu ríu uốn éo người, ra vẻ chống đối.

    Nhưng nàng không biết, trong tình cảnh này, sự phản kháng còn mê hoặc hơn dẫn dụ…

    Bàn tay Vệ Cẩn lướt qua thân thể mềm mại trắng nõn, lại phủ lên lần nữa.

    Mồ hôi mỏng, hơi thở khe khẽ.

    Mãi đến khi có âm thanh ám muội trong nội thất vang lên lần nữa, tất cả cung nhân ở Hàm Nguyên Điện đều tự giác bịt lỗ tai lại.

    Nhu mì khiến người yêu như thế, cũng nhuộm thêm mấy phần mềm mại cho thành Tử Vi trầm lắng.

    Chẳng biết bắt đầu từ khi nào, cũng chẳng biết khi nào thì chấm dứt, trăng lưỡi liềm nhô cao.

    Một đêm xuân, đẹp đẽ mà ngắn ngủi.

    Trước khi đến giờ thượng triều, Vệ Cẩn mới lưu luyến không rời buông mỹ nhân trong lòng ra, dọc theo những vết hồng kia, lại nồng nàn với nàng một lần nữa mới đứng dậy thay quần áo.

    Khương Nhiêu nằm trong rèm che, mơ hồ nhìn thấy Toàn Cơ vào hầu hạ.

    Cả phòng đầy mùi hoan ái nhàn nhạt, lả lướt phân tán vô tận.

    Nàng cố gắng động người, liền xụi lơ trên giường, cánh tay, hai chân hình như đã không còn là của mình…

    Nhóm lửa tự thiêu, chính là nói mình hiện giờ…

    “Hôm nay nàng ấy không cần làm nhiệm vụ, các ngươi đều lui ra đi, không cho gọi thì không được vào.”

    Vệ Cẩn nói xong lời này thì nhanh chóng lên triều, hắn nghĩ rằng nàng còn đang ngủ say.

    Khương Nhiêu trên giường chậm rãi mở hai mắt ra, trong sự đau đớn kia còn có chút ý ngọt lơ đãng.



    Kim Qua Thai ở phía tây bắc ngoại thành Tử Kinh, địa thế tựa núi, cây cỏ dồi dào.

    Nam quyến như cha con Tạ gia, Lăng Bình Vương đều đi theo săn bắn, về phía hậu cung, chỉ có Hoàng hậu may mắn cùng đi, nhưng Hoàng hậu cũng không rảnh tay mà thuận tay chọn vài nữ quan theo cùng, Tưởng Anh của thượng tẩm cục chính là một trong số đó.

    Mọi người đều ngủ lại ở hành cung, ven đường khu vực săn bắn rộng lớn, cây cối um tùm, có đủ loại dã thú thường lui tới.

    Đối với một nơi như vậy, Khương Nhiêu có phần không hợp, nàng từ nhỏ đã sợ thú vật, mặc dù là con thỏ nhỏ yếu nhất, nàng cũng sợ không dám lại gần.

    Đế hậu cùng xe, nghi thức khác thường.

    Trong đội ngũ oai nghiêm, đặc biệt ban thưởng Khương ngự thị một mình một chiếc xe ngựa đi theo phía sau.

    Vu Đào nói đây là ân sủng trời ban, mà Khương Nhiêu cả người đau nhức ngồi ở bên trong xe lại biết, còn không phải bởi vì hắn mấy ngày nay thú tính quá, giày vò nàng chỉ còn lại nửa sức lực!

    Dưới cung trang gấm vóc toàn thân này, khắp người đều có vết hồng, còn có năm dấu ngón tay nhào nặn của hắn.

    Khương Nhiêu không tự chủ được mà đỏ mặt…

    Cũng may bốn phía không người, nhưng vừa ngẩng đầu lên, rèm xe mở ra, ngoài rèm chính là Vệ Cẩn đang nở nụ cười.

    Nụ cười kia có bao nhiêu tuấn mỹ, nhưng phía sau thì đòi hỏi bao nhiều cuồng nhiệt…

    Trong mắt Khương Nhiêu lúc này, trên mặt hắn rõ ràng đang khắc bốn chữ: mặt người dạ thú.

    Nhưng đành phải cúi người hành lễ, ra vẻ thẹn thùng.

    Nàng xách váy lên, đôi chân lộ ra, liền cảm giác mình bị xoay tròn, đúng là bị hắn vững vàng bế xuống.

    Mặc dù Hoàng hậu đã vào điện trước, nhưng nhiều ánh mắt nhìn như vậy.

    Khương Nhiêu nhất thời cảm thấy đầu vai nặng trĩu… Mê hoặc chủ thì phải trả giá đắt.

    Hắn vô cùng tự nhiên kề sát bên tai hỏi, “Còn cảm thấy mệt không?”

    Khương Nhiêu cắn môi, “Bệ hạ ngài biết rõ còn hỏi.”

    Vệ Cẩn ra vẻ không tin, “Trẫm đã cho nàng nghỉ cả buổi trưa, xem ra thân thể này xương cốt quá yếu, cần phải luyện tập nhiều hơn.”

    Đôi mắt ngập nước của Khương Nhiêu nhìn hắn có ý trách móc, chỉ một buổi trưa có thể khôi phục lại hay sao?!

    “Một hồi cùng với trẫm…” Hắn vừa mở miệng, Khương Nhiêu đã run cả người, vội vàng lui từng bước ra sau, “Hôm nay nô tì không thể!”

    Vệ Cẩn dừng một lát, bỗng nhiên cười lanh lảnh, nhướng mày chạm tóc, mắt phượng khẽ nhếch, “Trẫm nói là đi săn bắn, nàng nghĩ cái gì vậy, hử?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 42: Động tình
    Hai má như lửa đốt, bàn tay nhỏ bé mềm mại dùng sức cào bàn tay Vệ Cẩn một cái, lại khiến hắn càng thêm tuỳ ý.

    “Trẫm đã phân phó Vu Đào mang váy nhung đến, theo trẫm vào trong thay y phục thôi.” Hắn buông tay ra, kéo bào ngọc đi về phía trước.

    Khương Nhiêu ở sau lưng muốn nói lại thôi, vừa tới trước cửa điện liền kéo lấy tay áo của hắn, “Nô tì không muốn đi.”

    Vệ Cẩn quay đầu lại, “Săn bắn là trọng thể, hoa cỏ thú quý mặc cho nàng chọn, cơ hội hàng năm như vậy cũng không nhiều.”

    Thấy Khương Nhiêu vẫn không nói, ngược lại hắn hạ giọng xuống, “Huống chi, ngoại trừ Hoàng hậu, toàn bộ hậu cung trẫm cũng chỉ dẫn một mình nàng tới.”

    Nàng hẳn là hiểu được tâm ý của trẫm.

    Vệ Cẩn thấy người trước mặt cụp mắt xuống, trên cổ lộ ra mấy vết hồng, nhất thời hiểu ra, “Là trẫm không tốt, hôm nay cho phép nàng nghỉ ngơi một đêm.”

    Khương Nhiêu quả thật không nhịn được, dứt khoát nâng mặt lên, “Nô tì sợ thú.”

    Vệ Cẩn điểm trán nàng một cái, “Cũng không phải đầm rồng hang hổ, chỉ dẫn nàng đi bắt vài con nai thôi, mấy loài thú hung dữ là dành riêng cho nam tử, không cho nữ tử bước vào.”

    Khương Nhiêu lắc đầu mạnh hơn, dưới ánh nhìn tập trung của Vệ Cẩn, nàng rốt cuộc cũng thừa nhận, “Tất cả loại thú nô tì đều sợ.”

    Vệ Cẩn hình như không tin, từ ngày đầu tiên quen biết cô gái này đã là bộ dáng không sợ trời không sợ đất, vào sinh ra tử, lý trí bình tĩnh, thế nhưng lại sợ động vật?

    “Vậy thì thỏ con ngân hồ thôi.” Vệ Cẩn cũng không biết mình lại có thể kiên nhẫn đến mức này, nói nhiều như nhũ mẫu khuyên bảo…

    Nếu là trước đây, khi nói chuyện với những nữ nhân khác, hắn cũng không nói nhiều như vậy.

    Khương Nhiêu mếu máo, “Sợ luôn, con gián con chuột cũng sợ! Bệ hạ đừng hỏi nữa…”

    Vệ Cẩn sửng sốt một lát, chợt giữ tay bên miệng, làm như cố sức ngăn lại trận cười, cả bờ vai rộng cũng run lên.

    Nàng vậy mà cũng sẽ có nhược điểm? Hơn nữa còn là nhược điểm kỳ quái như thế!

    Khương Nhiêu buông tay hắn ra, tức giận trừng hắn một cái, “Bệ hạ dám cười nô tì.”

    Dường như khi đến Kim Qua Thai, số lần hắn cười rõ ràng nhiều hơn.

    Khương Nhiêu hơi ngẩn người ra, kỳ thật, hắn cười rộ lên càng đẹp mắt chút, có thể che giấu được sự tàn nhẫn và lạnh lùng vốn có bên trong.

    Vệ Cẩn vuốt ve búi tóc của nàng, thật nhẹ thật mềm, “Con gái nhát gan chút cũng bình thường, nhưng mà đặt ở trên người nàng, trẫm vẫn là có chút không ngờ.”

    Khóe môi Khương Nhiêu càng căng thêm, nở một nụ cười cực kỳ quyến rũ chói loá, “Hoá ra nô tì ở trong lòng bệ hạ được đối đãi như nam nhân.”

    Không ngoài dự đoán, Vệ Cẩn lại cười, “Trẫm không thích nam phong (1).”

    (1) nam phong: nam sắc, hiện tượng đồng tính luyến ái ở nam giới

    Khương Nhiêu rốt cuộc cũng nhịn không được mà cười khanh khách.

    Trong điện này có người, nàng vừa vào cửa điện thì đã thấy, cách rèm sa, Hoàng hậu bình tĩnh đứng đó.

    Nhưng nay, nàng không muốn lùi bước, nếu đã chọn con đường này, như vậy thì sẽ đi hết bằng bản lĩnh của mình.

    Từ lúc vào đây, nàng coi như không thấy, tùy ý cười nói, bởi vì nàng đoán chắc, với tính tình của Hoàng hậu tuyệt đối sẽ không đi ra phá rối vào lúc này.

    Tạ Doanh Nhu không phải rất thích ra vẻ ẩn nhẫn rộng lượng sao? Như vậy nàng sẽ tác thành cho nàng ta.

    Cắt rách phượng bào, nhiễu loạn đại điển, tư thông cung nhân, ba phen hãm hại này, một mực muốn lấy mạng nàng! Món nợ khó đòi này vẫn còn chưa tính xong.

    Huống chi, vứt bỏ hết thảy, Khương Nhiêu càng muốn nghe theo ý định ban đầu, kiếp trước đã sống không thể làm chủ được mình, ông trời lại ban cho cơ hội, nàng quyết không bỏ qua lần nữa, mặc cho người định đoạt.

    Cánh tay rắn chắc mạnh mẽ ôm chặt nàng lại, hình như còn đẩy vào nội thất, “Đi thôi, có trẫm ở đây, không có gì phải sợ.”

    Khương Nhiêu nở nụ cười ngọt ngào, chủ động vòng qua cổ hắn, nâng môi anh đào lên.

    Tay Vệ Cẩn giữ eo nàng thuận thế hạ xuống, sau đó hai người triền miên hôn nhau.

    Phía sau rèm sa, hai tay Hoàng hậu đã nắm chặt đến trắng bệch, không còn huyết sắc, mà gương mặt nàng cũng tái nhợt theo.

    Ban ngày ban mặt, nàng ta lại không hề cố kỵ lễ nghĩa liêm sỉ, cứ như vậy mà ngang nhiên quyến rũ Hoàng thượng. Hơn nữa Hoàng thượng còn hưởng thụ như thế, vẻ mặt dịu dàng như vậy, nàng đã bao nhiêu năm rồi không hề thấy qua.

    Mặc dù nay nàng là Hoàng hậu, người ngoài nhìn vào thì rất vẻ vang, nhưng trừ mùng một mười lăm mỗi tháng, Hoàng thượng rất ít khi gặp mình.

    Nụ hôn triền miên như vậy, lại chưa bao giờ thấy…

    Vệ Cẩn cũng không phải là loại nam nhân bị nữ nhân thao túng, vì sao lại đối xử ngoại lệ với một mình Khương Nhiêu như vậy.

    Nàng không nghĩ ra, cho dù tư sắc hơn người thì sao, tướng mạo của mình tuyệt đối không hề thua kém Khương Nhiêu.

    Nghe những lời đồn này, nay tận mắt nhìn thấy thì càng hận hơn!

    Thắt lưng cô gái kia mềm mại như linh xà, chầm chậm lắc lư bị Hoàng thượng kéo vào nội thất.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa mình và Khương Nhiêu, chỉ sợ chỉ là thân phận địa vị, từ ngày đầu tiên bước lên hậu vị, nàng đã mất đi tư cách như vậy.

    Hoàng hậu chậm rãi bước ra từ sau rèm sa, ý cười ôn nhu, “Còn nhớ nhiều năm trước, từ lần đầu tiên thần thiếp theo biểu ca tới nơi này, ngài đã săn một con ngân hồ tặng cho thần thiếp.”

    Vệ Cẩn gật gật đầu, ngữ khí rất nhạt, “Nhưng nàng lại thả nó, ngay cả da ngân hồ quý như vậy cũng không cần.”

    Hoàng hậu làm như đắm chìm trong ký ức, dịu dàng như có vầng sáng rọi qua, “Không biết bệ hạ hôm nay sẽ còn tặng thần thiếp như trước?”

    Vệ Cẩn mặc cho nàng bưng nhung trang tới, tiện thể vỗ về mu bàn tay của nàng, “Hoàng hậu muốn gì thì cứ việc mở miệng, trẫm đều đáp ứng.”

    Tay Hoàng hậu hơi dừng lại chút, giọng nói dịu dàng như thế, lại xa cách tận cùng! Mà trước đây, cho dù hắn là Tam điện hạ mặt lạnh kia, nhưng luôn ôn nhu với mình.

    Nhưng hôm nay, chỉ sợ nhu tình của hắn đều dành ột nữ nhân khác!

    “Biểu ca đáp ứng rồi, không cho đổi ý.” Ở trước mặt hắn, bất luận có bao nhiêu thương tâm, nàng đều phải làm như lưu luyến khi còn trẻ.

    Vệ Cẩn không nói gì nữa, lập tức vào nội thất. Cửa điện khép lại trong nháy mắt, hắn lẳng lặng đứng thẳng.Chuyện bảy năm trước ở Kim Qua Thai như thủy triều cuồn cuộn.

    Ngay tại Cửu Hoa Điện hoa lệ này, lúc đó hắn chừng hai mươi, đang ở tuổi tinh lực dồi dào nhất, Tạ Doanh Nhu đang năm đậu khấu, dĩ nhiên vang danh khắp thiên hạ.

    Trưởng nữ Tạ gia, tao nhã vô song, tên tuổi đứng đầu cả kinh thành. Người tới cửa cầu hôn như cá diếc qua sông (*), nối liền không dứt.

    (2) cá diếc qua sông: thành ngữ ý nói một đám người chạy theo trào lưu một cách mù quáng

    Khi đó, hắn chỉ là môt Tam Hoàng tử không được trọng dụng, không chững chạc như đại ca, cũng không mang lại niềm vui cho Phụ hoàng như Nhị ca.

    Khi đó, tất cả mọi người đều không ngờ tới, người sau này kế thừa ngôi vị sẽ là hắn.

    Mà Tạ Doanh Nhu chính là ánh sáng tràn trề sức sống khi hắn đang vào lúc thiếu sinh khí nhất.

    Tuổi trẻ lưu luyến, hứa hẹn dưới trăng, phong hoa tuyết nguyệt khiến bao người hâm mộ.

    Hắn từng cho rằng, nàng nhất định sẽ cùng mình dắt tay cả đời bên nhau. Mãi đến khi ngày hè, ở Cửu Hoa Điện này.

    Vệ Cẩn ngày đó là tiêu điểm của mọi người, không thể coi thường Tam điện hạ vừa mới đoạt giải nhất, bắn hạ ngân hồ quý giá nhất.

    Ngay lúc hắn đang cầm chiến lợi phẩm hăng hái hừng hực đến đây, tiếng nói khe khẽ trong nội thất truyền vào trong tai. Mà chính những lời ít ỏi này đã hoàn toàn đảo điên hắn.

    “Nhu nhi, cô cô hỏi con, hai biểu ca, con hợp ý ai?” Giọng Tịnh Quý phi bình tĩnh như nước.

    Tay Vệ Cẩn định gõ cửa nhẹ nhàng thu trở về.

    Hắn hy vọng nghe thấy câu trả lời kiên định của Tạ Doanh Nhu như khi ước hẹn dưới ánh trăng. Nhưng bên trong trầm mặc rất lâu vẫn không có ai đáp lại.

    Khi đó, thân thể đại ca còn chưa suy sụp, hắn là Trưởng Hoàng tử tôn quý, cũng là biểu ca của Tạ Doanh Nhu.

    Tạ Doanh Nhu cuối cùng cũng lên tiếng, “Nhu nhi còn nhỏ, không vội xuất giá. Cô cô người nghĩ sao?”

    “Hai đứa đều là con ta, cô cô thấy con và A Cẩn thân thiết với nhau hơn,” Tịnh Quý phi tạm dừng một lát, “Nhưng nếu tương lai A Cẩn không thể kế thừa ngôi vị, con còn có thể cam tâm gả cho nó sao? Làm Vương phi, mà không phải Hoàng hậu.”

    Tạ Doanh Nhu cười khẽ, “Vị hôn phu tương lai của Nhu nhi nhất định sẽ là nam nhân cao quý nhất thiên hạ.”

    Một tia mong mỏi cuối cùng từ từ dập tắt.

    Nàng trước sau đều không đáp ứng!

    Ngay tại một khắc đó, Vệ Cẩn đã hiểu thấu, hoá ra biểu muội thích nhất không phải mình, mà là quyền thế bao người khao khát kia, mà là mũ phượng tôn quý nhất kia!

    Bàn tay gõ cửa ngoài điện cứng nhắc hạ xuống.

    Tạ Doanh Nhu má đỏ hây hây, vui mừng nhận lấy lễ vật, nhưng trái tim Vệ Cẩn đã như tuyết bay giữa trời đông giá rét, lại nhìn gương mặt xinh đẹp này, chỉ còn lại xa lạ.

    Đây là biểu muội thanh mai trúc mã của mình, đây là nữ nhân tài mạo vô song trong miệng thiên hạ. Nhưng vì sao, vào lúc này, bộ dạng của nàng ở trong mắt lại xấu xí không chịu nổi!

    Tạ Doanh Nhu không biết, vào ngày hè nóng bức năm nàng mười ba tuổi, nàng đã vĩnh viễn bỏ qua nam nhân này.



    Ngón tay trắng nõn quơ quơ trước mặt, Vệ Cẩn thu hồi ánh mắt từ trong ký ức xa xôi, cô gái trước mắt xinh đẹp động lòng người.

    Nhung trang nửa cánh tay, váy ngắn thắt ngực, làn váy chỉ đến đầu gối, vô cùng tương xứng với đôi giày da thuộc.

    Khương Nhiêu phong thái xinh đẹp, dung nhan quyến rũ, giống như là đoá phù dung diễm lệ nhất của khu vực săn bắn.

    “Nghĩ gì mà xuất thần như thế?” Khương Nhiêu thấy bốn bề vắng lặng, liền xấu xa đi khập khiễng ghé vào lỗ tai hắn khẽ gọi một tiếng, “A Cẩn.”

    Vệ Cẩn bắt được hông của nàng, hắn cũng không phải là lưu luyến người cũ, đau xót này đã sớm dừng lại ở bảy năm trước. Nay, đã không còn để lại một phần nào.

    “Trẫm không ngại làm nóng người trước.” Hắn dùng chút lực, ôm ngang nàng lên, làm bộ đến bên giường.

    Hai chân Khương Nhiêu kháng nghị đá đá, “Nô tì mất nhiều thời gian mới mặc vào được.”

    Vệ Cẩn cúi đầu liếc nàng một cái, trong đầu nàng lúc này lại nghĩ đến chuyện mặc quần áo? Tư duy của nữ nhân này luôn bất thường như vậy.

    Nhung trang cũng không chịu nổi lực đạo trên tay, nhất thời bả vai bị kéo căng, lộ nửa ngực.

    Sau một khắc, môi lưỡi nóng bỏng mút lấy nhau.

    Y phục hai người chỉnh tề, nhưng cứ bị hắn đè tới đè lui như vậy, Khương Nhiêu lại nảy sinh một chút khoan khoái trong mâu thuẫn…

    Lẽ nào mấy ngày qua, thân thể này quả nhiên đã trở nên phóng đãng sao…

    Bởi vì tất cả mọi người đều đang chờ ở khu vực săn bắn, cho nên Vệ Cẩn chỉ giày vò nàng nửa canh giờ, nam nhân thoả mãn có vẻ hết sức sảng khoái.

    Nhưng Khương Nhiêu chỉ có thể uất ức cuộn tròn trong đống xiêm y trên giường, bộ dạng bé nhỏ bị ức hiếp kia khiến Vệ Cẩn quyến luyến không rời.

    Tựa như nụ hoa mới được cơn mưa tưới mát, như nước trong veo, mềm mại non nớt, sắp sửa nở rộ.

    Buông nàng ra, Vệ Cẩn vung tay lên, “Nhanh nhanh thay y phục cho trẫm, sắp đến giờ rồi.”

    Nhìn Khương Nhiêu vội vã hầu hạ, tâm tình hắn lại thoải mái, Khương Nhiêu lại tức tối trong lòng, hắn sai mình làm nhưng lại thuận tay ngắt véo, một chút cũng không niệm tình.

    Nhưng vì sao trong lòng lại cảm thấy không giận, ngược lại là mơ hồ hạnh phúc…

    Hạnh phúc, cái từ này cho tới bây giờ đều không xuất hiện trong cuộc sống của nàng, xa lạ như vậy.

    “Nàng thích con gì, trẫm sẽ săn cho nàng.”

    Không giống sự quan tâm hoà nhã với Hoàng hậu, Khương Nhiêu quả nhiên là suy tư chốc lát mới nghiêm túc nói, “Nô tì không thích săn giết, nếu bệ hạ tặng đồ, vạn lần đừng để nô tì tận mắt nhìn thấy.”

    Vệ Cẩn phản đối, “Nàng đây là giả từ bi.”

    “Giả từ bi cũng còn tốt hơn dối chân thật.” Ánh mắt Khương Nhiêu lưu chuyển, “Rất nhiều chuyện chỉ cần mắt không thấy, tâm có thể tĩnh.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 43: Hãm hại
    Khương Nhiêu thân là ngự thị, đi theo săn bắn cũng không đi quá giới hạn, nàng không phải là hậu phi, xuất đầu lộ diện cũng không gây nhiều chú ý.

    Nhưng mà trước khi đi, Vệ Cẩn còn thay nàng buộc sa quan, gần như bao trùm cả gương mặt. Lần này hoàn toàn là xuất phát từ tư tâm, hắn không muốn cho bất kỳ nam nhân nào nhìn thấy tướng mạo của nàng.

    Hoàng hậu thiện cưỡi ngựa bắn cung, chân đạp một con tiểu mã, tư thế oai hùng mạnh mẽ.

    Khương Nhiêu mới đầu ngồi ở bên ngoài khu vực săn bắn, trong tay cầm túi nước và khăn lau mồ hôi, chỉ có thể nhìn thấy ngựa phi nhanh từ xa, vạn mã rong ruổi, rất bao la hùng vĩ.

    Đó là thiên đường thuộc về nam nhân, là nơi thể hiện năng lực phong thái không gì sánh kịp.

    Gió ngày hè mang theo mùi thơm ngát của hoa cỏ, Kim Qua Thai mát mẻ, là nơi thích hợp để tránh nắng.

    Nàng trước sau cũng chưa phát giác, ánh mắt của mình vẫn luôn tìm kiếm thân ảnh đỏ sẫm trong đám người kia, dõi theo không ngớt.

    Mãi đến khi bên tai vang lên tiếng ngựa hí sắc nhọn, người trên tuấn mã phong thái lỗi lạc. Nàng còn chưa kịp định thần lại đã bị kéo lên lưng ngựa.

    Khương Nhiêu chưa từng cưỡi ngựa, càng không ngừng phản kháng, dạ dày cứ như đang dời sông lấp biển.

    “Vương gia tự trọng, xin thả nô tì xuống dưới!” Nàng bình tĩnh kìm nén cơn giận.

    Nhưng người phía sau càng cười suồng sã, hai chân kẹp chặt, ngựa nhanh chóng phóng tới.

    Đầu váng mắt hoa, Khương Nhiêu bất chấp tất cả, hung hăng cắn cổ tay ở phía trước.

    Vệ Ly bị đau nhưng cũng không ngừng lại, gương mặt tuấn mỹ mỉm cười, “Cắn rất dễ chịu, nặng hơn chút…”

    “Vệ Ly, ngươi đúng là đồ vô liêm sỉ! Nếu không dừng lại, ta sẽ nhảy xuống!” Hắn sao có thể trơ tráo như vậy…

    Ngay lúc Khương Nhiêu ra sức đánh ngựa, cuối cùng ngựa cũng dừng lại.

    Thân mình vừa lăn xuống ngựa cũng không cảm thấy đau, vừa mở mắt đã đối diện với đôi con ngươi ngậm ý cười của người bên dưới.

    Bốn phía cây cỏ um tùm, bụi cây chồng chất, quả nhiên là nơi bí ẩn, xem ra Vệ Ly biết rõ Kim Qua Thai như lòng bàn tay.

    Làm như biết nàng sẽ phản kháng, cánh tay kia liền siết chặt hông của nàng, bắt buộc duy trì tư thế ái muội như vậy.

    “Cánh nàng khoẻ quá, leo được cành cao.” Tay Vệ Ly không an phận mà bấm eo nàng một cái.

    Khương Nhiêu giãy dụa tránh khỏi hơi thở của hắn, không khách khí trả lời, “Người thường đi chỗ cao, nô tì chẳng qua là tục nhân.”

    Vệ Ly thấy nàng cự tuyệt như thế, trong lòng chợt tức giận, ngẩng đầu lên dùng sức cắn một bên tai nàng. Hắn hung hăng dùng sức mút vào, “Đừng quên, nàng là người của bổn vương.”

    Khương Nhiêu nghe vậy thì cười khanh khách, không nói gì, nhưng càng tỏ ý sâu xa.

    Vệ Ly xoay người một cái, liền ép nàng nằm trên cỏ, tay bắt đầu tháo đai lưng bên hông nàng, “Xem ra là bổn vương trước đây thương tiếc nàng, sau ngày hôm nay sẽ khiến nàng hoàn toàn trở thành nữ nhân của bổn vương, sau này xem nàng sẽ thấy người sang bắt quàng làm họ thế nào!”

    Hắn nói được thì làm được, Khương Nhiêu tuyệt đối tin.

    Cũng may nhung trang phức tạp, nhất thời cũng không kéo ra được, Khương Nhiêu trước sau vẫn bình tĩnh nhìn nam nhân thở hổn hển trước mặt, “Vương gia tội gì, người lúc trước vứt bỏ ta như một chiếc giày rách là ngài, nay lại thành ngựa quay đầu ăn cỏ cũ cũng là ngài.”

    Đôi mắt tối tăm của Vệ Ly nhấc lên, “Vứt bỏ nàng thì sao, chỉ cần nay bổn vương muốn, nàng phải ngoan ngoãn trở về.”

    Ý cười Khương Nhiêu càng đậm, quyến rũ tận xương, “Vương gia không phải là động tình thật đấy chứ?”

    Vệ Ly dừng một chút, Khương Nhiêu lại nói ngay, “Nô tì vẫn là khuyên Vương gia trăm ngàn đừng như thế, bởi vì nhúng chàm nữ nhân của Hoàng thượng là trọng tội.”

    Lần này, lửa nóng trong người Vệ Ly giống như bị tưới xuống một chậu nước lạnh, đầu tiên hắn lắc đầu, rồi sau đó khóe môi càng căng ra, trong con ngươi cũng chứa đựng cảm xúc vô cùng phức tạp, làm như đau đớn lại như vui vẻ, “Hắn thật sự làm thế… A, các ngươi sao dám…”

    Khương Nhiêu thấy trong lời hắn nói có hàm ý, thừa dịp lúc hắn phân tâm liền vội vàng rút người né ra.

    Thân thế như thế nào đã không còn cần thiết, chẳng qua đều là chuyện cũ, người không thể sống mãi trong quá khứ.

    Vệ Cẩn có thể tra được, nhất định sẽ còn biết nhiều hơn nàng, cho dù miếng ngọc kia có rơi vào trong tay cũng không trách phạt nàng.

    Bởi vì trước khi tiếp nhận nàng, Vệ Cẩn tất nhiên đã tiếp nhận xuất thân của nàng rồi. Cho nên, không còn bí mật gì đáng nói nữa. Xóa bỏ.

    Vệ Ly không ngăn nàng lại, “Nàng cho là có thể thoát được? Có một số việc đúng là đã định trước, cho dù là tội của tổ tiên thì khi sinh ra cũng in ở trên người, nước Ngọc Hoa Trì cũng không tẩy sạch!”

    Khương Nhiêu biết rõ hắn đang châm chọc, chỉ có điều chấp niệm của nguyên chủ thân thể này không liên quan gì đến nàng.

    “Nàng không phải là bé gái mồ côi, Yên Tần Hầu phu nhân chính là mẹ đẻ của nàng.” Một câu nói lạnh nhạt này lại như thần chú giữ chân Khương Nhiêu lại.

    Nàng ngoảnh đầu lại, không biết vì sao trong lòng lại có sự sợ hãi đang dần dần âm thầm phóng đại lên, “Yên Tần Hầu phu nhân là ai?”

    “Nàng hẳn là đã thấy qua quyển Kinh phật mười tám năm trước ở đầu giường Phụ hoàng,” Vệ Ly chậm rãi bước tới, “Công chúa Y Tự của Đại Yến tiền triều, nữ nhân mà Phụ hoàng đến chết vẫn còn nhớ kỹ.”

    Y Tự… Tên này nàng đã gặp qua rất nhiều lần, một câu này giống như nghi thức xối nước lên đầu, thức tỉnh người trong mộng.

    Sự kinh ngạc của Tịnh Quý phi, ánh mắt của Vệ Tề, hết thảy đều đã được giải đáp.

    Nàng thậm chí không cần hỏi cũng biết, lúc này đây, Vệ Ly không hề nói sai. Bởi vì gương mặt đầy vết thương lúc trước xuất hiện trong đầu kia, chính là dung mạo giống y như mình…

    Khương Nhiêu đứng lâu không nhúc nhích, “Bà ấy chưa chết?”

    “Muốn hỏi thì phải hỏi Tịnh Thái hậu một câu.” Vệ Ly không hề trả lời, Khương Nhiêu vội chạy ra xa như chạy trốn.

    Vệ Ly nhìn bóng lưng hoảng sợ của nàng, biết rõ nàng sẽ không quay đầu lại. Hắn thậm chí lúc này mới phát hiện, là chính mình trước đây từng tự tay đẩy nàng ra xa, đẩy tới bên cạnh một nam nhân khác.

    Trong đầu hỗn loạn như nước thủy triều, Khương Nhiêu nắm hai tay ở trước ngực, không thể bình tĩnh.

    Yên Tần Hầu phu nhân là Công chúa tiền triều, như vậy mình là trẻ mồ côi của Yến triều, trên người chảy huyết mạch Đại Yến.

    Chỉ bằng điểm này, Vệ Cẩn giữ nàng ở bên người đã là vi phạm luật lệ, càng không nói đến việc cho danh phận.

    Nếu Tịnh Thái hậu hoặc là Hoàng hậu biết được, như vậy nàng càng không có kết cục tốt!

    Sắc trời đang lên, hai mắt nhoi nhói như kim châm.Tuấn mã hí vang, Vệ Cẩn cực kỳ tao nhã quay về trên con hãn huyết bảo mã, đứng ở trước mắt, roi dài trong tay vung lên, mồ hôi từ hai bên tóc chảy xuống, phong thái anh tuấn.

    “Theo trẫm dắt ngựa đi dạo.” Hắn tung người nhảy xuống, không đợi Khương Nhiêu đáp lại đã nhẹ nhàng nâng nàng lên, rồi hắn nhảy lên sau.

    Khương Nhiêu bị hắn ném lên mà chóng mặt, chỉ có thể tựa vào trong lòng hắn, nắm chặt dây cương.

    Vệ Cẩn cảm thấy nàng căng thẳng cứng ngắc, cho là nàng đang sợ hãi, liền đặt cằm lên tóc nàng, hoàn toàn ôm chặt nàng từ phía sau.

    Tư thế như vậy, rất an tâm, cũng rất ái muội.

    Đoàn người Thế tử Tạ gia ở xa còn đang thỏa thích săn bắn, Vệ Cẩn đặc biệt chọn một sân bãi tĩnh mịch.

    Nơi này đã được người của Cao Ngôn canh gác nghiêm ngặt, tất cả mọi người bị ngăn cách ở hàng rào bên ngoài.

    “Đừng sợ, ổn định thân thể, hơi nghiêng về phía trước,” Vệ Cẩn chỉnh sửa tư thế nàng lại cho chính xác, sau đó cầm hai chân nàng, kẹp vào bụng ngựa.

    Hãn huyết được ra lệnh, vung chân chạy như điên.

    Khương Nhiêu không phòng bị, chỉ cảm thấy như bị gió mạnh cuốn phăng ra ngoài… Nhưng gió có mạnh thế nào cũng không bằng tâm sự nặng nề của nàng lúc này.

    “Như vậy là được rồi.” Vệ Cẩn hơi lui lại để ôm thoải mái, Khương Nhiêu lập tức bấu vào người hắn, “Dừng lại… Bệ hạ dừng lại!”

    Nàng trời sinh không phải nhân tài, không học được bản lĩnh ở trên ngựa của Hoàng hậu.

    Vệ Cẩn tinh quái kề sát lại, hưởng thụ ôn hương nhuyễn ngọc vô cùng thân thiết, nhưng ngựa phi một khắc cũng không ngừng.

    Sau nửa canh giờ, Khương Nhiêu đầu váng mắt hoa, hai má như lửa. Hai chân vừa chạm đất đã tức khắc mềm nhũn ngã xuống.

    Đam mê của hắn thật sự là đặc biệt… Thế nhưng thích làm chuyện như thế ở trên lưng ngựa… Tuy rằng cũng không thật sự muốn nàng, nhưng khắp người đều bị vân vê qua lại.

    Ánh tà dương ngả về phía tây, ráng hoàng hôn xuyên qua bóng cây loang lổ, ánh đỏ khắp cả khu vực săn bắn rộng lớn.

    Ánh sáng chói chang.

    Vệ Cẩn giục ngựa đi chầm chậm, mặc dù ngoài miệng không nói, nhưng lẳng lặng mang nàng thưởng thức cảnh đẹp của Kim Qua Thai.

    Lạc Thủy chảy ngang qua khu vực săn bắn, ngăn Kim Qua Thai thành hai nửa, bờ sông bên kia đèn đuốc rực rỡ, đúng là chỗ hành cung. Vào buổi tối, nơi đó sẽ có dạ yến long trọng ngoài trời.

    Sóng vỗ trên mặt sông trong vắt, chảy xuôi nhìn không thấy bờ bến.

    “Khi trẫm còn nhỏ, lần đầu tiên theo Phụ hoàng săn bắn, thích nhất chính là con sông này.”

    Khương Nhiêu vùi trong lồng ngực nở nang của hắn, bỗng nhiên nghĩ tới con sông Thanh Xuyên ở quê nhà.

    Sau một lúc lâu vẫn không có tiếng đáp lại, Vệ Cẩn nhìn cô gái bé nhỏ trong lòng, hiếm khi thấy nàng trầm tĩnh như lúc này.

    Ai ngờ vừa cúi đầu đã thấy lông mi rũ xuống, hiển nhiên đã mệt mỏi mà ngủ. Hắn nở nụ cười bất đắc dĩ, đành phải ôm nàng trở về, gió đêm dù sao rất lạnh, không thích hợp ở lâu.

    Khương Nhiêu từ từ nhắm hai mắt lại, nàng cũng không có ngủ, chỉ là không muốn để hắn nhìn thấy mình đột nhiên trở nên yếu đuối mà thôi.

    Gặp gỡ với mọi người Tạ gia, Vệ Cẩn lập tức ngồi ngay ngắn, ôm chặt nàng lại, thản nhiên tiếp nhận mọi người hành lễ.

    Ánh mắt Tạ Uẩn từ trong đám người bắn ra, dừng lại trên gò má đỏ ửng của Khương Nhiêu, chỉ cảm thấy trong lòng giống như bị trăm ngàn ngón tay cào cào trong lòng đến khó nhịn.

    Ánh mắt Tạ Thiên phóng tới, lộ ý răn đe, hắn biết rõ đệ đệ này của hắn phong lưu vô độ, đắm chìm trong mỹ sắc.

    Tạ Uẩn đành phải cười cười ứng phó, lui ra phía sau, không có cử chỉ vượt quá giới hạn.

    Lúc Hoàng thượng ôm Khương Nhiêu trở lại Cửu Hoa Điện, Hoàng hậu đứng dậy tiến lên đón, “Thần thiếp đã chuẩn bị dạ tiệc ở Lâm Tiên Thai, bệ hạ thay y phục xong thì cùng đi.”

    Khương Nhiêu cong vẹo chào một cái, Hoàng hậu ra vẻ rộng lượng, “Khương ngự thị không ngại thì cùng đi, cũng có thể phối hợp với nhau.”

    Tình cảnh như vậy, Lăng Bình Vương, mọi người Tạ gia đều ở đây, căn bản là không thích hợp cho nữ tử xuất đầu lộ diện, mặc dù là Hoàng hậu, cũng chỉ có thể buông rèm bày bàn ăn. Nếu nàng đáp ứng, như vậy thì có vẻ ngả ngớn, chắc chắn sẽ khiến Hoàng thượng không vui.

    Hoàng hậu quả nhiên là tính hay, căn bản không có lựa chọn. Khương Nhiêu theo ý của nàng, từ chối không đi, Vệ Cẩn thấy nàng mệt mỏi cũng không miễn cưỡng, huống hồ hắn cũng không muốn để Khương Nhiêu xuất hiện trước mặt nam nhân khác.

    Trở lại nội thất, thay y phục cho Vệ Cẩn xong, Khương Nhiêu đột nhiên quấn lấy cánh tay hắn, “Nô tì muốn gặp Yên Tần Hầu phu nhân, bệ hạ liệu có bằng lòng?”

    Yên Tần Hầu trước sau vẫn là khúc mắt giữa hai bọn họ, bởi vì Vệ Cẩn biết rõ, đó là thế lực duy nhất của Vệ Ly.

    Khương Nhiêu thấy hắn không nói gì, cũng chuẩn bị đón nhận cơn thịnh nộ, nhưng không ngờ Vệ Cẩn từ từ xoay người, “Đó dù sao cũng là chỗ ở trước đây của nàng, gặp một lần cũng là lẽ thường, chỉ là Yên Tần Hầu hiện giờ ở ẩn không ở trong kinh, chờ sau khi hồi cung, trẫm sẽ hạ chỉ tuyên triệu Yên Tần Hầu phu nhân vào cung sum vầy với nàng.”

    Giọng nói bình tĩnh thế này, không mảy may nhận ra có gì không vui, Khương Nhiêu cúi người hành lễ, “Nô tì tạ bệ hạ ân điển.”

    Vệ Cẩn cầm tay nàng, “Trẫm đã là người đứng đầu thiên hạ thì phải có năng lực bảo vệ nữ nhân của mình, chỉ một Yên Tần Hầu trẫm còn chưa từng để vào mắt.”



    Vu Đào bưng chậu bạc và khăn đến, hầu hạ Khương Nhiêu tắm rửa.

    Nàng ta vẩy nước, cười tủm tỉm, “Đêm nay nô tì cũng không đi dạ yến, sẽ ở cùng với cô cô.”

    Khương Nhiêu rũ mắt xuống, nhìn không ra nét mặt, chỉ ừ một tiếng hời hợt.

    Vu Đào lại mang khăn tới, “Nô tì biết gần Lâm Tiên Thai có một khu rừng trúc đuôi phượng, ban đêm mát mẻ dễ chịu, ngày mai nô tì sẽ dẫn Khương cô cô qua đó một chút.”

    Lời vừa dứt, chậu bạc trước mắt phốc một tiếng, bọt nước văng khắp nơi.

    Vu Đào không rõ nguyên do, lau mặt, vừa ngẩng đầu lên thì đối diện với ánh mắt cười lạnh của Khương Nhiêu.

    Lại nhìn món đồ rơi xuống trong chậu, đúng là thẻ bài ngự ban!

    Vu Đào nhảy dựng mi tâm, chột dạ nhặt lên, đưa đến tay Khương Nhiêu, “Cô cô cẩn thận chút, nếu đánh mất thì rất nguy hiểm.”

    Khương Nhiêu chậm rãi đứng dậy, mắt đẹp như tơ, “Nếu thất lạc ở một chỗ không nên thất lạc thì sẽ gánh tội danh dâm loạn hậu cung! Vu Đào, giờ phút này mà ngươi còn không định mang đồ của ta giao ra đây sao?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 44: Mị dược
    Vu Đào ậm ừ không nói, Khương Nhiêu đưa tay đẩy một cái, “Hoàng hậu và Hoàng thượng ở ngay bên ngoài, chúng ta ra đó nói rõ, nhìn xem cuối cùng Hoàng hậu sẽ che chở đệ đệ bảo bối của nàng ta hay là ngươi!”

    Vu Đào vẫn không nghe theo, mạnh miệng nói, “Nô tì không rõ cô cô đang nói gì…”

    “Không bằng theo ngươi và tiểu Thế tử Tạ gia gặp nhau ở Thường Xuân Cung, lén đổi thẻ bài, còn nói thêm chuyện liên thủ với Tưởng Anh.”

    Huyết sắc trên mặt Vu Đào tức thì biến mất, tái nhợt một mảnh, nàng ta giật giật môi, khó có thể tin nhìn về phía Khương Nhiêu.

    “Tố Thanh, đi mời Trương thái y lại đây!” Khương Nhiêu không nhìn nàng ta nữa, Vu Đào rốt cuộc cũng hoảng hồn, quỳ xuống cầu xin tha thứ, “Nô tì biết sai rồi… Cầu cô cô tha mạng…”

    “Vu Đào, ngươi phải biết rằng, cái gì Tưởng Anh có thể cho ngươi, ta đều có thể, nhưng những thứ nàng ta làm không được, ta lại có thể…” Khương Nhiêu dịu dàng nói nhỏ nhẹ, lại mang theo ý mê hoặc, “Tỷ như, bây giờ định tội thông dâm, xem Hoàng thượng sẽ đánh chết ngươi ngay tại chỗ thế nào, hay là sắp xếp cho Cung Chính Ti từ từ tra tấn.”

    Vu Đào ra sức lắc đầu, lấy thẻ bài trong ngực ra, không ngừng lặp đi lặp lại, “Cầu cô cô tha mạng.”

    Khương Nhiêu quay trở về giường, “Đều đã nói rõ ràng, ta sẽ không khiến ngươi khó xử, nhưng nếu giấu giếm chuyện gì, cũng đừng trách ta không niệm tình.”

    Vu Đào cân nhắc hồi lâu, “Thật ra là Tạ công tử đã sớm động tâm với cô cô, lần này, nếu có thể dẫn người đến rừng trúc đuôi phượng gặp hắn, hắn sẽ đồng ý chuộc thân cho nô tì.”

    “Chuyện này Tưởng Anh cũng biết?”

    Vu Đào gật gật đầu, nước mắt trào ra không ngừng.

    Khương Nhiêu quở trách một tiếng, “Ngươi quả nhiên là hồ đồ.”

    Nhưng trên mặt lại không có nửa phần tức giận, lần này là Tưởng Anh tự mình đưa tới cửa.



    Trên màn trời có vạn ánh sao, dưới ánh trăng, đó là dạ yến huyên náo ở Lâm Tiên Thai.

    Những vị quý phụ như Hoàng hậu và Thế tử phi cùng bày ngọc án, ngăn cách với đám nam tử.

    Trên mặt sông Lạc Thủy thả đèn hoa sen, hoà lẫn lửa trại trên bờ.

    Hoàng hậu đặc biệt dẫn theo vài nữ quan thượng thực cục lại đây lo liệu nguyên liệu nấu ăn, trên bàn bày những món ăn bằng thịt chim muông và thú rừng thơm nồng ngon miệng, mùi vị khác biệt.

    Đào kép dưới đài tấu nhạc rút kiếm múa may, phong thái xinh đẹp.

    Vệ Cẩn thử một miếng thịt nai, bên cạnh liền có người dịu dàng dâng một chén rượu, “Mời bệ hạ dùng.”

    Hắn nghiêng đầu, gương mặt ôn nhu của Tưởng Anh đập vào mắt. Vệ Cẩn lặng lẽ liếc Hoàng hậu một cái, “Vậy thì ngươi hầu hạ trẫm dùng bữa vậy.”

    Trong lòng đã sớm hồi hộp, Tưởng Anh hôm nay đặc biệt mặc một bộ cung trang tinh xảo, trâm cài tóc trên đầu đều mới được chế tạo… Nàng ta lại châm một chén rượu, hai gò má hơi đỏ hồng.

    Vệ Cẩn nhìn dung nhanh thanh tú của nàng ta, nhếch miệng uống rượu nhưng vẫn chưa chối từ.

    Hoàng hậu một lòng nói chuyện với Thế tử, hình như cũng chưa từng yên lòng như thế.

    Tưởng Anh nhẹ nhàng bưng chén rượu lên, đầu ngón tay run rẩy, rắc một chút bột vụn vào trong.

    Mỗi lần săn bắn tất nhiên không thể thiếu rượu máu nai, lần này cũng không ngoại lệ.

    Có lẽ là hăng hái quá, Hoàng thượng xưa nay ít khi uống rượu cũng ngoại lệ uống mấy chén, Tưởng Anh hầu hạ ở một bên vô cùng ân cần.

    Tạ Uẩn bưng rượu đến kính Vệ Cẩn, nhưng Túy ông say chẳng phải vì rượu (*), mãi đến khi lại gần, cô gái bên cạnh Hoàng thượng ngẩng đầu lên, hắn thất vọng liếc mấy cái.

    (*) Tuý ông: tên hiệu của Âu Dương Tu đời Tống, câu “Túy ông say chẳng phải vì rượu” ý nói người uống có dụng ý khác

    Vậy mà không phải Khương Nhiêu, dung mạo tuy rằng không kém, nhưng khi so với Khương Nhiêu thì không bằng.

    Quen ăn sơn hào hải vị, cháo trắng dưa cải khó mà hạ cơn nghẹn.

    Tạ Uẩn phẫn nộ trở về chỗ ngồi, trong đầu bắt đầu tính toán kế hoạch đêm mai, Vu Đào kia vừa rồi nhờ người đến truyền tin, nói là tất cả đều đã chuẩn bị xong.

    Dáng người thướt tha xinh đẹp kia, còn có chiếc cổ trắng nõn, giống như đã ở ngay trước mắt, Tạ Uẩn mượn rượu, kìm lòng không đậu mà mơ tưởng viễn vông.

    Tính phóng đãng nổi lên, lại cho người nhắn với Vu Đào, ai ngờ đến khi tiệc rượu tan, Vu Đào kia lại lấy lý do bận chuyện mà không ra, thất hẹn.

    Tạ Uẩn hung hăng đánh một quyền vào thân cây, đè xuống dục vọng trong người, chờ đến đêm mai, nhất định phải vui sướng một phen.

    Tạ Uẩn bên này bấm bụng trở về tẩm cung, Hoàng thượng uống rượu bên kia cũng được Tưởng Anh dìu đỡ, nhưng chưa về Cửu Hoa Điện, mà là Phù Dung Điện của Hoàng hậu.

    Tưởng Anh dùng hết toàn lực đỡ người Vệ Cẩn, hắn làm như say thật, hoàn toàn tựa vào người mình.

    Tuy rằng từng bước gian nan, nhưng vui sướng trong lòng Tưởng Anh lúc này đã triệt tiêu hết bao mệt mỏi.

    Đặt Vệ Cẩn nằm lên giường xong, nàng ta cẩn thận cởi giày ra, nhẹ nhàng bò lên giường.

    Rèm phù dung hạ xuống, nam nhân kia mặc dù đang ngủ nhưng ngũ quan khắc sâu tuấn mỹ, khiến người ta mê muội.

    Tưởng Anh vươn tay, khẽ xoa nhẹ ngực hắn, lửa nóng cả đôi bàn tay.

    Như thế xem ra, dược hiệu máu nai và Hoa Tử đã có công hiệu…

    Bởi vì kiếp trước nàng ta đã là phụ nữ có chồng, rất có kinh nghiệm với việc khuê phòng, không giống Khương Nhiêu vẫn chỉ là một kẻ học việc.

    Ngón tay mềm mại giao du trên người, Tưởng Anh nhất định phải thấy được biến hoá trên thân thể Vệ Cẩn.

    Nàng ta cởi thẳng ngoại sam, bờ ngực hiện ra, liền cúi xuống phủ lên.

    Vừa nghĩ tới chuyện tốt gần xong, nam nhân ngày nhớ đêm mong đã đem tới tay, Tưởng Anh không kìm nén được vui sướng, run rẩy cởi đai lưng của hắn.

    Ngay lúc nàng ta cởi ngoại sam được một nửa, khi lồng ngực rắn chắc kia lộ ra, đột nhiên, có một bàn tay mạnh mẽ nắm chặt cổ tay Tưởng Anh.

    “Bệ hạ!” Tưởng Anh kinh hãi, nhưng tay vẫn không lùi về, tóc mây tán loạn, quần áo tuột ra, nàng ta không tin nam nhân đã trúng Thôi Tình Dược của mình lúc này có thể cự tuyệt mình!

    Quả nhiên, trong đôi mắt xưa nay lạnh lùng phảng phất chút dục vọng, hơi thở nặng nề của nam nhân kề sát.Tưởng Anh thuận thế lùi người về sau, cọ cánh tay hắn như có như không, cực kỳ khiêu khích.

    Vệ Cẩn dùng một chút lực, đặt nàng ta nằm trên giường, Tưởng Anh rũ mày xuống, ra vẻ ngượng ngùng.

    Vệ Cẩn phủ người lên, lạnh lùng nói bên tai nàng ta, “Chỉ bằng vài chén rượu cũng muốn chuốc say trẫm?”

    Tưởng Anh vốn đang chìm trong cảnh đẹp, nhưng một câu này lại như chậu nước lạnh, tưới hết ba phần lửa dục của nàng ta. Nàng ta vặn vẹo thân mình, mềm giọng nói, “Nô tì thấy bệ hạ say mới như thế…”

    “Trẫm ghét nhất nữ nhân tự ình thông minh ở trước mặt trẫm.” Hắn chợt ném nàng ta qua một bên, kéo quần áo ngồi dậy.

    Hàn khí lành lạnh.

    Tưởng Anh còn chưa định thần lại, chợt nghe hắn nói không hề có chút tình cảm nào, “Truyền Hoàng hậu vào đây!”

    Hoàng hậu thấy canh giờ còn sớm, thấy tình hình có vẻ bất thường.

    Lúc nàng vội vàng tiến vào thì thấy cảnh tượng hỗn độn như thế.

    Tưởng Anh quần áo xốc xếch quỳ gối trên giường, khẽ nức nở, Vệ Cẩn cũng nhìn mình với vẻ mặt không có biểu tình nào.

    Vốn theo kế hoạch, tối nay hai người thật sự cùng đi Vu Sơn, sau đó sáng sớm mai, gạo nấu thành cơm, liền tấn vị cho Tưởng Anh, kiềm chế Khương Nhiêu.

    Nhưng hết thảy phát sinh trước mắt đều bất ngờ.

    Nhưng Hoàng hậu tuyệt đối không thiếu kiên nhẫn như Tưởng Anh, nàng nhíu mày lại, nghi hoặc nói, “Thần thiếp chẳng qua phải đi sườn điện bưng canh giải rượu đến, Tưởng thượng tẩm sao còn chưa lui ra?”

    Vệ Cẩn mắt lạnh nhìn thần thái bình tĩnh của nàng, cười khinh bỉ, “Công hiệu máu nai và Hoa Tử không giống bình thường, trẫm thấy Hoàng hậu thật đúng là đã khổ tâm tính toán.”

    Hoàng hậu khó có thể tin nhìn về phía Tưởng Anh, “Bổn cung sớm đã cảnh cáo ngươi chớ có tuỳ ý làm bậy, nay thì hay rồi, dám dùng Hoa Tử với bệ hạ, tuy là vô tâm, nhưng bổn cung cũng không thể biện hộ cho ngươi!”

    Tưởng Anh cắn môi quỳ trên mặt đất, lòng đầy khuất nhục, hết lần này tới lần khác Hoàng hậu giả nhân giả nghĩa, đâm dao trong bóng tối.

    Mãi đến giờ phút này, nàng ta mới hiểu được, tuồng vui đêm nay là trúng bẫy của Hoàng hậu!

    Nếu Hoàng thượng sủng hạnh mình, Hoàng hậu sẽ có thêm một quân cờ. Nếu Hoàng thượng giận dữ, Hoàng hậu liền nhân cơ hội loại bỏ mình.

    Đây thật sự là mưu kế một mũi tên trúng hai con chim.

    Mình rốt cuộc vẫn cả tin Hoàng hậu…

    “Thôi, trẫm không muốn nhìn thấy nàng ta nữa.” Vệ Cẩn thấy Hoàng hậu diễn không tệ, vì thế mới cho nàng vài phần mặt mũi.

    Tưởng Anh mặc sam vào hành lễ cáo lui, lại nghe Hoàng hậu quát lớn, “Tưởng thượng tẩm hành vi không đứng đắn, xuống làm ti tẩm!”

    Tưởng Anh nhịn oan ức xuống, ngoan ngoãn đáp ứng.

    Đi ra Phù Dung Điện, nàng ta hung hăng quay đầu lại liếc mắt một cái, lau đi nước mắt, nghĩ tới đêm mai, con hồ ly Hoàng hậu nham hiểm giả dối này còn có thể lên mặt nạt người nữa hay không!

    Tên sắc quỷ đệ đệ kia của nàng ta, đúng là lễ vật vô cùng tốt.

    “Ngươi cho là chỉ có ngươi biết dùng kế một mũi tên trúng hai con chim sao?” Tưởng Anh cười lạnh vài tiếng, nhanh chóng rời đi.

    Hoàng hậu thấy cơn giận của Vệ Cẩn chưa tan, liền nhẹ nhàng bước tới, giúp hắn xoa dịu, “Biểu ca đừng vì việc nhỏ mà bực bội, là thần thiếp không biết dùng người.”

    Vệ Cẩn đẩy tay nàng ra, “Trẫm sao trách phạt Hoàng hậu?”

    “Cũng đã muộn rồi, biểu ca ở lại chỗ thần thiếp đi.” Lúc này, Hoàng hậu sớm đã không còn nghiêm khắc như vừa rồi nữa, nhưng thật ra trước sau vẫn dịu dàng.

    Lưu Ly bỗng nhiên tiến vào bẩm báo, “Khương ngự thị nói là đưa áo choàng của bệ hạ đến đây.”

    Sắc mặt Hoàng hậu nhất thời sa sầm, nhưng Vệ Cẩn lại rất bình tĩnh.

    Phong thái điềm đạm, Khương Nhiêu dáng người như liễu, “Nô tì sợ bệ hạ lạnh thân, đưa đồ xong thì sẽ đi ngay, không quấy rầy Hoàng hậu nương nương nghỉ ngơi.”

    Vệ Cẩn vẻ mặt nghiêm túc, quay đầu nói với Hoàng hậu, “Hôm nay mệt rồi, Hoàng hậu nghỉ ngơi đi.”

    Cho dù không muốn, Hoàng hậu vẫn cung kính đáp lại, trơ mắt nhìn Khương Nhiêu không coi ai vào mắt kéo Hoàng thượng đi.

    Lưu Ly kinh hãi run rẩy đóng cửa lại, chỉ nghe tiếng bình sứ vỡ tan tành trong nội thất, thật lâu sau, rốt cuộc cũng ngừng lại.

    Khương Nhiêu ngồi trên loan liễn, rõ ràng cảm thấy động tác của nam nhân bên cạnh rất không đàng hoàng.

    Trước đây, tuy rằng Vệ Cẩn có tùy tiện thế nào đi nữa cũng sẽ không làm loạn ở bên ngoài.

    “Nô tì nóng trong người, đi xuống hóng gió một chút.” Nàng giữ lấy bàn tay đang thăm dò vào trong vạt áo.

    Nhưng sao có thể chống lại khí lực của hắn, rốt cuộc vẫn chui được vào.

    Khương Nhiêu vịn hai tay vào thân xe, giữa lúc lắc lư còn bị hắn vân vê nhào nặn, âm thanh nghẹn ngùng cũng nuốt trở về.

    Vệ Cẩn khăng khăng làm càn dán tại bên tai, “Trẫm thấy nàng cũng thích mà.”

    Một đường theo bên tai đỏ hồng đến cổ, tư thái quyến rũ như vậy, Tưởng Anh há có thể sánh được? Nếm tư vị tuyệt diệu như vầy, Vệ Cẩn nhìn những nữ nhân khác đều cảm thấy tẻ nhạt vô vị.

    Đám người Cao Ngôn dọc theo đường đi giả câm vờ điếc, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng thở dốc trong loan liễn truyền đến, cỗ kiệu kẽo kẹt rung động.

    Rốt cuộc cũng đến Cửu Hoa Điện, dược tính của Vệ Cẩn xộc lên đầu, hắn ôm Khương Nhiêu quần áo không chỉnh tề đi nhanh vào nội thất.

    Vùi ở trong lòng hắn, Khương Nhiêu thẹn đến muốn chui xuống đất, ngoại sam phía dưới đã sớm bị hắn lột sạch, nếu để người ta nhìn thấy, không biết sẽ gây ra bao nhiêu thị phi…

    Nam nhân này giống như vẫn chưa dùng hết tinh lực, Khương Nhiêu đã bị hắn giày vò đủ kiểu, quả thật đã muốn mất nửa cái mạng, nhưng hắn vẫn chưa thoả mãn.

    Ôm nàng đặt trên bệ cửa sổ làm một lần nữa…

    Mãi đến khi sắc trời mơ hồ ửng dậy, lúc này mới đi ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/18
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 45: Bí mật
    Mặt trời lên cao, ánh sáng vàng nhạt xuyên qua rèm cửa sổ bằng sa mỏng như cánh ve, để lộ từng quầng sáng.

    Vừa ngủ sâu một giấc, mãi đến tỉnh lại, bên hông vẫn vô cùng đau, Khương Nhiêu theo bản năng sờ qua bên cạnh, cũng không ngờ vừa vặn nắm tay của nam nhân.

    Vừa quay đầu lại, chỉ thấy Vệ Cẩn đan cánh tay bên người, nở nụ cười nhìn nàng.

    Thưòng ngày đến canh giờ này, hắn sớm đã vào triều, đều là một mình Khương Nhiêu sửa sang lại giường, nay như vậy, thật ra lại thấy không quen.

    Kéo tấm chăn phù dung lên, đắp lên bờ ngực trắng noãn, nàng nhõng nhẽo, “Nô tì đau hết cả người, không muốn đứng dậy.”

    Vệ Cẩn nhéo cái cằm xinh xắn của nàng một cái, “Không muốn đứng dậy thì khỏi đứng dậy, trẫm cũng thừa dịp này khoan khoái mấy ngày.”

    Lúc trên giường, Khương Nhiêu chưa bao giờ tuân theo lễ nghi quân thần, Vệ Cẩn đơn giản sẽ không trói buộc nàng, điềm đạm hồn nhiên như vậy, quả nhiên là người bên ngoài muốn bắt chước cũng bắt chước không được.

    Mỗi khi tình cảm nồng nàn, vui sướng tới cực điểm, Khương Nhiêu không chần chừ mà gọi “A Cẩn, A Cẩn”, nam nhân kia lại càng thêm hưởng thụ, cứ như thế, Khương Nhiêu tuy là thân thể thướt tha phong tình nhưng cũng không chịu nổi sự đòi hỏi của hắn, ngược lại có phần yếu ớt, lại không biết sẽ tăng thêm tư thái phong lưu khác.

    “Nếu đã đến đây, bệ hạ cũng không thể ở cùng với nô tì, Hoàng hậu nương nương thường xuyên lại đây, nếu nô tì không biết lễ nghi, cũng không dám xấc xược như thế,” Khương Nhiêu vòng tay lên cổ hắn làm nũng, “Nếu chọc Hoàng hậu nương nương không vui, sau này hồi cung, chỉ sợ nô tì sẽ thành cái đinh trong mắt mọi người…”

    Vệ Cẩn dừng ở bên hông nàng, “Hậu cung của trẫm không chấp nhận có người gây sóng gió.”

    Khương Nhiêu bĩu môi, đấm một cái vào ngực hắn, “Đó là suy nghĩ của nam nhân các chàng, A Cẩn không thể lúc nào cũng ở hậu cung, trong lúc đó, nếu nữ tử so đo với nhau, còn khó ứng phó hơn giết địch trên chiến trường.”

    Vệ Cẩn cười cười, không nói gì, đạo lý này từ bé hắn đã hiểu được, hắn tận mắt nhìn thấy Tịnh Quý phi đã phá huỷ dung mạo nữ nhân Phụ hoàng thích nhất thế nào, đẩy vào hào ra sao.

    Năm đó, hắn vừa tròn mười bốn tuổi.

    Công chúa Đại Yến tiền triều nước mất nhà tan, nay rốt cuộc là sống hay chết, là người hay quỷ, chỉ sợ thế gian không ai biết.

    “Thai vị Bạch Chiêu nghi trước giờ khỏe mạnh,” Khương Nhiêu tự lẩm bẩm, “Nô tì không tin không có người ra tay mà vô duyên vô cớ sinh non. May mà mẹ con bình an, nhưng nghĩ đến đây thì đã cảm thấy vô cùng sợ hãi.”

    Vệ Cẩn vỗ vỗ phía sau lưng nàng, “Ở bên người trẫm không ai dám làm hại nàng.” Hắn dừng một chút, lòng bàn tay di chuyển đến vùng bụng bằng phẳng, vô cùng thân thiết tựa vào chiếc cổ mềm mại thơm ngát của nàng, “Nhiêu nhi, sinh cho trẫm một đứa bé.”

    Khương Nhiêu đỏ mặt giả câm vờ điếc, mặc kệ hắn ôm, Vệ Cẩn nói tiếp, “Trẫm biết trong lòng nàng còn băn khoăn, sau khi khởi hành hồi cung là có thể gặp Yên Tần Hầu phu nhân. Trước đây trẫm đã đồng ý với nàng, trẫm sẽ thay nàng loại trừ hết thảy chướng ngại, để nàng không còn băn khoăn nữa, cam tâm tình nguyện làm nữ nhân của trẫm.”

    Từ từ ngẩng đầu lên, Khương Nhiêu nhẹ nhàng hôn lên lông mày hắn, “Chuyện cũ đã qua thì thôi, ta sẽ không làm gì tổn thương đến A Cẩn.”



    Tạ Uẩn đi theo đại ca săn bắn, không yên lòng ngồi ở trên lưng ngựa, cảnh tượng lúc này vô cùng long trọng, rượu ngon cao lương mỹ vị đều không hề gây hứng thú, toàn bộ tâm tư của hắn đều dành cho tiểu mỹ nhân sẽ nằm trong tay khi đêm tới.

    Đại tỷ và Hoàng thượng cùng đi với nhau, tôn trọng nhau như khách nhưng rất là hài hòa, có thể nhấm nháp vẻ đẹp như thế, quả nhiên chuyện vui nhất thế gian.

    Kẻ ăn chơi trác táng này không biết từ đâu ra, bừa bãi ngang ngạnh, có chút hâm mộ Hoàng đế.

    Vất vả lắm mới đến chiều tà, rồi trăng rằm lặng lẽ treo lên đầu cành, đêm nay Hoàng thượng đại khai đặc xá, mọi người đều tắm rửa ở Ôn Tuyền Cung.

    Tạ Uẩn vốn định cáo ốm không đi, nhưng đại tỷ mấy ngày nay phái người đến canh chừng, một chút cũng không có cơ hội xuống tay.

    Nhưng càng bức bách hắn, hắn càng chống đối, Tạ Uẩn chính là loại người như vậy.

    Quầng sáng trong đầu chợt lóe, mưu kế nổi lên, Tạ Uẩn thay quần áo rửa mặt, nghiêm chỉnh theo đại ca và phụ thân đến Ôn Tuyền Cung.

    Dọc theo đường đi hắn vô cùng trầm tĩnh, đến cung xá, cũng không có gì hành vi gì quá trớn, ngay cả thị nữ Hoàng thượng ban cho cũng không nhúng chàm.

    Tạ Thiên thở phào nhẹ nhõm, đệ đệ này chung quy cũng hiểu chuyện một chút.

    Thiên tử cho tắm, nam quyến đều tham gia, Hoàng hậu đi theo dùng tiệc xong thì khởi giá hồi cung.

    Tạ Uẩn đắm chìm trong suối nước nóng, lửa giận trong lòng càng khó nhịn, đại ca và phụ thân thì ở cách vách, tiếng đàn sáo lượn lờ như chốn bồng lai vậy.

    Đôi mắt hoa đào của Tạ Uẩn nhếch lên, hắn vẫy vẫy tay với nội thị bên cạnh.

    Qua thời gian nửa chén trà nhỏ, Tạ Uẩn đã thay một bộ áo bào rộng có chút cợt nhả, lén chạy ra ngoài từ Ôn Tuyền Cung, tiểu nội thị kia chìm nửa người trong ao nước, không dám lên tiếng.

    Sau điện là một khu rừng trúc đuôi phượng rậm rạp, cỏ thơm ngát hương mọc đầy đất, tựa như đất ấm thiên nhiên.

    Bóng dáng trong rừng lay động, Tạ Uẩn mượn ánh trăng nhàn nhạt, liền nhìn thấy bóng hình xinh đẹp ngày nhớ đêm mong kia.

    Hắn nhanh chóng tiến lại gần, tách cành trúc ra, “Đã để cô cô đợi lâu.”

    Người nọ cúi đầu cười nhẹ một tiếng, xoay người đi sâu vào trong rừng trúc, Tạ Uẩn vội vàng chạy theo.

    Xiêm y, búi tóc mai, ngay cả trâm ngọc trên đầu cũng giống Khương Nhiêu hôm qua y như đúc, cô gái Tạ Uẩn ao ước, tất nhiên hắn vô cùng bén nhạy, một chút đều có thể nhớ rõ ràng.

    Lại nhìn bóng người xinh đẹp thướt tha kia, chiếc cổ và mu bàn tay lộ ra nước da trắng như tuyết, chắc chắn rất vừa ý hắn.

    Hai người một trước một sau, dần dần đi tới Hợp Hoan Điện.

    Bởi vì Tưởng Anh bị phạt, vì thế không dám lộ mặt, chỉ chờ đợi tin tức ở Hợp Hoan Điện.

    Mới vừa rồi Vu Đào lại đây, nói là Khương Nhiêu đã mắc câu, đồng ý đi dạo ở rừng trúc đuôi phượng, lại lấy thẻ bài của Khương Nhiêu ra. Tưởng Anh vốn luôn đa nghi cẩn thận lúc này mới tin tưởng.

    Lúc gần đi, Vu Đào lại lắp bắp cầu xin nàng ta đừng đem việc này nói cho Hoàng hậu, Tưởng Anh ra vẻ tính trước kỹ càng, đồng ý với Vu Đào.

    “Ở đây hành sự không tiện, Tạ công tử hãy theo ta vào trong phòng đi…” Cô gái che nửa mặt, giọng nói vừa thấp lại mềm mại, Tạ Uẩn sắc tâm vào đầu, không nghĩ nhiều, luôn miệng đáp lại.

    Nàng lại dừng bước, “Đợi ta tắt nến trong điện đã rồi công tử hãy vào, chớ để cho người bên ngoài biết được…”

    Thân ảnh yểu điệu vụt qua, biến mất ở khu vườn phía sau Hợp Hoan Điện.Tạ Uẩn nấp ở trong rừng, nhìn ánh sáng đèn dầu trong điện nhỏ như hạt đậu, thầm nghĩ Khương Nhiêu này quả nhiên vô cùng cẩn thận, lại âm thầm muốn phát tiết dục vọng với nàng một lần.

    Tưởng Anh thấy Vu Đào vội vã chạy vào, ngay cả quần áo đều xốc xếch, trong lòng thấy không ổn.

    “Cô cô cứu ta, Khương ngự thị và tiểu Thế tử ầm ĩ, nàng ta… nàng ta còn đánh tiểu Thế tử một bạt tai… Nói muốn tìm Hoàng thượng nói rõ lý lẽ!” Vu Đào thất kinh, túm lấy tay áo Tưởng Anh.

    Lòng bàn tay Tưởng Anh chợt lạnh, “Nhưng chưa tới giờ, lúc này Hoàng hậu nương nương còn chưa kịp đến…” Dứt lời liền hung hăng đẩy Vu Đào một cái, “Đều tại ngươi tay chân vụng về làm ăn vô tích sự! Lúc này chỉ có thể lui một bước, để lại thẻ bài của nàng ta ở trong rừng trúc, nghĩ cách giữ họ lại!”

    “Nếu Hoàng hậu phát hiện chúng ta cũng ở đấy thì phải làm sao?” Vu Đào thấp giọng khóc lên, khiến Tưởng Anh cực kỳ rối rắm.

    Nàng ta vừa bước đi, Vu Đào lại nói, “Chỉ sợ nhóm cung nhân đã sắp tới, nô tì không dám đi ra ngoài…”

    Tưởng Anh xưa nay là người không kiên nhẫn, lúc này lại bị Vu Đào khóc đến rối loạn, nghĩ đến tính tình của Hoàng hậu, đành phải trở lại.

    “Ngươi nhanh đi ra ngoài, đừng làm phiền ta.” Tưởng Anh mặc kệ Vu Đào năn nỉ, đuổi nàng ta ra ngoài, thổi tắt ánh nến, tựa lên giường định xem biến cố lần này, không đếm xỉa đến.

    Tuy rằng sự tình vượt ra ngoài dự đoán, nhưng danh dự Tạ thế tử và Khương Nhiêu xem như đã xong rồi, mặc dù Hoàng thượng có lại đây, nhìn thấy sao không sinh thù ghét?

    Nàng ta càng nghĩ càng cảm thấy sắp được việc, cũng không ngại ngoài điện có tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên.

    Nàng ta vội vàng lui vào trong, buông rèm xuống, che khuất thân mình, nín thở im lặng nghe.

    Cửa điện mở ra, trong bóng đêm, không thấy rõ hình dáng.

    Ngay lúc Tưởng Anh đang ngờ vực, đột nhiên bị người khác mạnh mẽ ôm lấy, đặt ở trên giường!

    Mọi chuyện hoàn toàn bất ngờ, Tưởng Anh vừa định kêu cứu, đã bị người nọ dùng sức chặn môi, tiến đầu lưỡi vào.

    Tay chân đá lung tung, bị người nọ ra sức giữ lấy, Tạ Uẩn cho là nàng ta giả bộ, liền lập tức xé rách y phục của nàng ta.

    Nơi mềm mại trước ngực bị hung hăng nắm lấy, Tưởng Anh vừa thẹn lại sợ, há miệng cắn hắn.

    Tạ Uẩn ăn đau, thầm nghĩ Khương Nhiêu này đã đáp ứng cuộc hẹn, còn giả trinh tiết liệt nữ cái gì, lòng thương tiếc không khỏi vơi hơn phân nửa, chỉ muốn nhanh chóng nếm thử tư vị.

    Dù sao sức lực nam nữ khác biệt, vả lại vóc người Tưởng Anh thon nhỏ, dục vọng vào đầu nam nhân còn lớn hơn nữa! Căn bản không thể nào phản kháng.

    Tạ Uẩn dùng một tay hung hăng che miệng nàng ta lại, một tay khác đã kéo váy sam xuống hơn phân nửa, cúi đầu cắn quả anh đào kia, mút không ngừng, “Dáng người cô cô thật tốt, quả thật là vừa thơm lại vừa mềm mại, khiến ta không nỡ bỏ qua…”

    Tưởng Anh nghe vậy sửng sốt, trong đầu ầm ầm nổ vang! Người này đúng là Tạ Uẩn!

    Nhưng Tạ Uẩn này đang cao hứng, làm sao để ý? Bàn tay không an phận đã luồn xuống dưới thân, hết sức dâm loạn.

    “Mau thả ta ra, có người bày mưu hãm hại…” Tưởng Anh hổn hển hô lên, Tạ Uẩn căn bản nghe không rõ, hoàn toàn đè lên người nàng ta, đòi hỏi không ngừng.

    Tưởng Anh trong cơn phẫn nộ, lòng nóng như lửa đốt, người nọ còn liên tiếp làm nhục nàng ta, căn bản không thể thoát thân.

    Ngoài điện bỗng nhiên vang lên tiếng bước chân, ngay sau đó là giọng Lưu Ly truyền đến, “Nương nương, đúng là ở đây.”

    Thậm chí ngay cả tiếng kêu cứu còn chưa kịp thốt ra, cửa điện đã bị người ta đẩy vào.

    Ánh đèn thoáng chốc sáng lên, soi rõ bốn bóng người.

    Hoàng hậu nhìn chằm chằm hai người gần như trần trụi trên giường, đôi mắt đẹp như bị lửa đốt.

    Tưởng Anh run rẩy, lại phát hiện một chữ cũng nói không nên lời.

    Hoàng hậu thường ngày dáng vẻ đoan trang khoan thai, vào lúc này đã không nén được lửa giận. Nàng nặng nề bước tới, vung tay chưởng một cái, “Ngày phòng đêm phòng, cướp nhà khó phòng! Dám làm ra cái chuyện đê tiện như vậy!”

    Tạ Uẩn bị đánh, tuy rằng e ngại đại tỷ, nhưng nghĩ dù sao cũng là tỷ tỷ ruột, bất giác tức giận tăng lên mấy phần, hắn đem quần áo che ở trước người Tưởng Anh, “Dù sao đi nữa hôm nay kết cục đã định, đại tỷ đưa nàng cho ta, chúng ta coi như xoá bỏ.”

    Hoàng hậu nhìn bộ dáng phóng đãng ngỗ ngược của hắn, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, đẩy hắn sang phía Tưởng Anh, “Thường ngày sợ ngươi sinh sự, nhưng không ngờ đánh chết cái nết không chừa, trước khi đi còn phải gây ra thị phi!”

    Cái này không quan trọng, khi Tạ Uẩn thấy rõ khuôn mặt cô gái trên mặt đất, sắc mặt không khỏi tối sầm.

    Hắn chợt đứng dậy hô to, “Tại sao lại là người này! Khương Nhiêu đâu?”

    “Khương Nhiêu?” Vẻ mặt Hoàng hậu kinh ngạc, đôi mi thanh tú chau lại, “Hoá ra tâm tư của ngươi đúng là thế này!”

    Nhìn bộ dạng thất bại, bực bội vò tóc của Tạ Uẩn, Hoàng hậu tức giận đến cả người phát run, “Đứa con gái nịnh hót kia rốt cuộc đã dùng mê hồn thuật gì mà câu hồn các ngươi vậy!”

    Tiếng nói vừa dứt, ánh mắt Tạ Uẩn đột nhiên nhìn thẳng ra cạnh cửa.

    “Lời này của Hoàng hậu nương nương thật là oan uổng cho nô tì.”

    Hoàng hậu bỗng nhiên quay đầu lại, cả người lảo đảo, được Lưu Ly đỡ lấy.

    Ngoài điện có bốn người đang đứng, Vu Đào đứng sau Cao Ngôn, mà Khương Nhiêu lại đứng bên cạnh Vệ Cẩn, nở nụ cười hành lễ với nàng.

    Sắc mặt Vệ Cẩn không tốt, nhưng không nhìn ra cảm xúc gì, đảo mắt qua đám người Tạ Uẩn.

    Hoàng hậu vội vàng lại gần, “Là thần thiếp quản giáo không tốt, thế cho nên nội đệ (*) phạm sai lầm, mong bệ hạ thấy nó còn nhỏ mà xử phạt nhẹ.”

    (*) nội đệ: em trai vợ

    Tạ Uẩn nén giận tiến tới quỳ xuống, nhưng ánh mắt cũng chưa từ bỏ ý định dừng ở trên mặt Khương Nhiêu quyến rũ động lòng người.

    “Trẫm không muốn tiếp tục truy cứu việc này nữa,” Vệ Cẩn trầm giọng, ngay lúc Hoàng hậu nhẹ nhàng thở phào, chỉ nghe giọng nói lạnh lùng của hắn vang lên, “Nhưng Hoàng hậu quản giáo không nghiêm, không làm tròn bổn phận, phạt cấm túc ở Tử Thần Cung suy nghĩ một tháng, tạm để cho Hoa Thục phi quản lý lục cung.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 46: Vỡ tan
    So với một bạt tai đánh vào mặt Hoàng hậu thì tạm đoạt quyền quản lý lục cung càng thêm khó chịu đựng.

    Hoàng hậu nhấc mắt, không hề chớp mắt nhìn Hoàng thượng. Giận dữ, ủy khuất luân phiên lưu chuyển, nhưng trước sau nàng vẫn không mở miệng lĩnh chỉ.

    Hai người đứng đối diện với nhau, ai cũng không nhượng bộ.

    Nhưng thật ra Tạ Uẩn một bên trong lòng dâng lên khí phách nam nhân hiếm thấy, dũng cảm vén áo quỳ xuống, “Bệ hạ vạn lần đừng giận chó đánh mèo tỷ tỷ, mọi chuyện đều là một tay thần đệ gây ra, bệ hạ minh xét! Huống hồ, một cây làm chẳng nên non, đêm nay nếu không phải Khương cô cô có ý định câu dẫn, cũng sẽ không đi đến nước này.”

    Tạ Uẩn quay sang nhìn Khương Nhiêu, nghĩ đến vẻ dịu dàng xinh đẹp của nàng ở rừng trúc đuôi phượng, lúc này vô cùng hối hận, hẳn là càng không cam tâm, không cam lòng chuyện tốt hóa thành bọt nước.

    Khương Nhiêu làm như bất thình lình bị hắn tra hỏi, ra vẻ cực kỳ vô tội, Tưởng Anh và Hoàng hậu cũng đồng thời nhìn qua, Tạ Uẩn nói không sai, chuyện yêu đương vụng trộm này, nhất định phải hai người tự nguyện mới có thể.

    Vệ Cẩn liếc nhìn Hoàng hậu, ngữ khí uy nghiêm đáng sợ, “Khương Nhiêu cả đêm đều ở bên cạnh trẫm, ngay cả tắm suối nước nóng cũng chưa từng rời đi quá nửa bước. Hoàng hậu, xem ra nàng không quản giáo được đệ đệ nhà mình.”

    Tạ Uẩn nghe xong thì choáng váng, đứng ngẩn người không nghĩ ra nguyên do, vẫn là Hoàng hậu hiểu ra trước, lại liếc nhìn Tưởng Anh một cái.

    Vu Đào tránh ở phía sau, trên mặt có chút chột dạ, nhưng bị Tạ Uẩn nhìn thấy, hắn oán hận chỉ vào Vu Đào, “Tỷ tỷ, đều là mưu kế của cung nữ này!”

    Khương Nhiêu kéo Vu Đào tới trước người, “Nếu Tạ thế tử đã dám nói ra, như vậy hôm nay dứt khoát nói rõ với Hoàng thượng. Bất luận Vu Đào như thế nào, rốt cuộc cũng là người bên người Hoàng thượng, ngươi cậy thế bôi nhọ nàng, còn dám nguỵ biện sao?”

    Tạ Uẩn bị lời nói đổi trắng thay đen này của Khương Nhiêu làm cho tức giận, một chữ cũng nói không nên lời, rõ ràng chính là ả đàn bà kia ngươi tình ta nguyện, bây giờ lại thành mình bức bách gái nhà lành!

    “Rõ ràng là nàng ta tự nguyện…” Tạ Uẩn tính tình nông cạn, lập tức buột miệng nói ra, chỉ là lời còn chưa dứt, đã bị Hoàng hậu tát một cái vào mặt, nàng lã chã chực khóc, gương mặt xinh đẹp gần như xanh tím, “Câm mồm, uổng công ta coi ngươi trẻ người non dạ, chưa từng nghĩ lại làm ra chuyện trái luân thường đạo lý như thế, thôi, thôi… Từ nay về sau, ta xem như không có đệ đệ này!”

    Thân hình mảnh khảnh của Hoàng hậu nghiêng vẹo, Lưu Ly vội vàng tiến lên đỡ lấy, “Nương nương đừng tức giận, có lẽ trong việc này còn có gì chưa biết…”

    Hoàng hậu mặc dù quay về phía Lưu Ly, nhưng lại nhìn Hoàng thượng, “Tổ tiên Tạ gia ta anh minh, chỉ vì một đứa con bất hiếu này mà huỷ hoại thanh danh, ta làm sao đối mặt với cô cô…”

    Khương Nhiêu thầm nghĩ, vẫn là Hoàng hậu thông minh, ngay cả Tịnh Thái hậu cũng lôi ra, nếu Hoàng thượng cứng rắn xử trí không niệm tình, không phải là tổn thương người nhà mình đó sao!

    “Hoàng hậu cũng không nhất định phải lôi Thái hậu ra, trẫm xưa nay thưởng phạt phân minh, nếu nữ nhi của Tưởng Thượng thư và ngươi đã gần gũi da thịt, vậy để tỷ tỷ ngươi xử lý, chọn ngày lành tháng tốt cưới về làm chính phi.”

    Hoàng hậu dần dần ngừng tiếng khóc, con đường này, chỉ sợ chính là con đường tốt nhất, dù sao đệ đệ của mình nổi danh Hoàn Khố, nữ nhi của Tưởng Thượng thư nói về tướng mạo sẽ không ủy khuất Tạ Uẩn, huống chi xuất thân không tệ, đối với Tạ gia cũng có ích.

    Hơn nữa, đang lo không có cơ hội đuổi nàng ta đi, chỉ là vụ bê bối này của Tạ Uẩn suýt nữa đã liên lụy địa vị của mình.

    Ầm ĩ như vậy, Hoàng hậu cũng nghĩ thông suốt, thay vì luận tội xử phạt, không bằng mình chịu uất ức cầu toàn, một tháng nhanh chóng sẽ qua thôi, có lẽ Hoa Thục phi kia cũng không gây ra cơn sóng to nào.

    Nàng chân thành tạ ơn, lấy khăn lau nước mắt, “Đa tạ bệ hạ khai ân, thần thiếp nhất định sẽ không ủy khuất Tưởng thượng tẩm.”

    Tạ Uẩn vừa nghe phải cưới nữ nhân này, lại còn là chính thất, sau này sẽ không thể tùy ý tầm hoa vấn liễu, sao còn có thể phong lưu khoái hoạt?

    Hắn mặc kệ Hoàng hậu ngăn lại, cứng cổ nói, “Thần đệ và nàng ta trong sạch, cũng chưa được việc, khẩn cầu bệ hạ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

    Khương Nhiêu mỉm cười nhìn hắn, “Mới vừa rồi ở ngoài điện còn nghe Tạ Thế tử lớn tiếng nói phải cưới Tưởng thượng tẩm.”

    Tạ Uẩn dứt khoát xé rách mặt, “Ta cũng không gạt bệ hạ, thần đệ là vừa ý Khương ngự thị, nếu nàng đáp ứng, thần đệ chắc chắn sẽ khiêng tám đại kiệu, nở mày nở mặt cưới về Tạ gia, từ nay về sau không gặp những cô gái khác.”

    Mọi người, kể cả Cao Ngôn ở bên trong đều cả kinh.

    Tạ Uẩn quả thật là không biết trời cao đất rộng, ai mà không biết Hoàng thượng sủng ái Khương thị, hơn hẳn tất cả phi tần, cho dù là Hoàng hậu nay cũng phải nể mặt ba phần.

    Hắn đúng là mơ ước nữ nhân của Hoàng thượng!

    Hoàng hậu vốn vừa thả lỏng ra, nhất thời run lên, đệ đệ của nàng không gây hoạ là không sống nổi!

    Sắc mặt Vệ Cẩn nổi lên một tầng sương mỏng, hắn nặng nề bước đến bên giường, vẫy vẫy tay với Tạ Uẩn, Cao Ngôn lập tức hiểu ý đóng cửa điện lại.

    “Tối nay cũng không có người ngoài, mà tất cả mọi chuyện cũng sẽ không đồn ra ngoài,” Vệ Cẩn chậm rãi mở miệng, “Ngươi nhúng chàm nữ quan trong hậu cung của trẫm, vốn có thể trị tội ngươi, nhưng nể mặt đại ca ngươi và mẫu hậu, trẫm không truy cứu nữa.”

    Hắn chỉ nói Tạ Thiên và Tịnh Thái hậu, nhưng không nhắc tới Hoàng hậu, cho dù ngu dốt cách mấy cũng biết Hoàng thượng đã giận cá chém thớt nàng…

    Vệ Cẩn xưa nay nói rất ít, mà sau lời nói sâu xa này, không biết sẽ nổi lên cuồng phong mưa rào thế nào…

    Sắc mặt Hoàng hậu càng thêm tái mét.

    Giọng nói bình tĩnh mà xa cách vang lên, mọi người nghe mà sợ, “Mọi người Tạ gia ngày mai tức khắc khởi hành trở về nhà, không cần hồi cung. Mà Tạ Uẩn ngươi bất luận có bao nhiêu lý do, một cái trẫm cũng không muốn nghe, nếu không cưới Tưởng Anh, vậy thì trực tiếp đến Hình bộ nhận phạt đi, quân vương không nói đùa.”

    Tạ Uẩn dù có phong lưu thì tính tình vẫn nhu nhược, lại được nuông chiều, vừa nghe hai chữ Hình bộ đã tức khắc không nói nữa.

    Hoàng thượng nhanh chóng rời đi, thậm chí còn không thèm liếc nhìn Hoàng hậu một cái.

    Hoàng hậu ở phía sau hô một tiếng “Bệ hạ”, Vệ Cẩn tạm dừng bước, nghiêng đầu nói, “Sau khi hồi cung thì đưa phượng ấn đến Ngọc Đường Điện, nếu loại chuyện này còn phát sinh nữa, như vậy trẫm sẽ để cho Hoa Thục phi chấp chưởng lục cung.”


    Buổi tối, Hoàng thượng xem tấu chương ở thư phòng Cửu Hoa Điện, thư mời Tưởng Thượng thư gả con gái đã tính xong, trong đêm đó sẽ đưa đến Tưởng phủ.

    Vừa nghĩ tới thời gian Tạ Uẩn ở trong cung, hẳn là cứ luôn tơ tưởng đến Khương Nhiêu, trong lúc đó cũng duyên cớ gặp mặt mấy lần, liền cảm thấy phiền muộn trong lòng. Thật giống như thứ mình quý trọng nhất lại bị người bên ngoài vấy bẩn vậy.

    Khương Nhiêu chỉ nói hắn là vì tiểu Thế tử Tạ gia không nên thân mà tức giận, vì thế mới đặc biệt nấu canh tuyết lê bưng vào.

    Thấy Hoàng thượng không ngẩng đầu lên, nàng liền nhẹ nhàng đặt lên rồi lui ra.

    “Lại đây.” Phía sau đột nhiên có giọng nói vang lên, Khương Nhiêu quay lại, đối diện với gương mặt căng thẳng của Vệ Cẩn.

    Nàng chậm rãi bước qua, Vệ Cẩn tiến lên trước một bước bắt được tay nàng, “Nếu sau này nàng còn trêu hoa ghẹo nguyệt như thế, xem trẫm có dám xây một tòa cung xá, nhốt nàng cả đời hay không.”

    Biết rõ là giận lẫy, nhưng lời nói chua đầy mùi ghen, khiến cho tâm tình Khương Nhiêu cực kỳ tốt, nàng cười nịnh nọt, tựa sát vào trong lòng hắn, “A Cẩn tất nhiên là dám, nhưng xây một tòa cung xá quá phô trương lãng phí, vẫn là ở tại Hàm Nguyên Điện của A Cẩn là tốt nhất.”

    Gương mặt sa sầm hồi lâu của Vệ Cẩn rốt cuộc cũng nở một nụ cười, hắn véo một cái vào hông nàng không nhẹ không nặng, “Nàng là người của trẫm, người khác có muốn cũng không thể muốn,” Rồi cắn lên môi nàng một cái, bổ sung thêm, “Nhìn cũng không thể nhìn.”

    Khương Nhiêu cười khúc khích, chưa từng gặp qua nam nhân nào muốn chiếm làm của riêng hơn hắn…

    Ngay lúc nhu tình mật ý bên môi, ngoài điện truyền đến tiếng khóc lóc cầu xin của Tưởng Anh, “Bệ hạ, nô tì muốn gặp bệ hạ, các ngươi đừng động vào ta…”

    Giọng Cao Ngôn vang lên, “Cô cô trở về thôi, bệ hạ chính sự bận rộn…”

    Mà giọng của Tưởng Anh càng thêm chói tai, “Bệ hạ, nô tì hỏi ngài một câu, có còn nhớ đêm trong vườn bạch thược ở Tưởng phủ một năm trước hay không?”

    Thân mình Khương Nhiêu dừng một chút, cứng đờ một chỗ, chỉ nghe Vệ Cẩn bên cạnh nói, “Truyền nàng ta vào.”

    Tưởng Anh lệ đầy mặt, vừa vào điện thì quỳ gối trước án, “Ngày đó ở vườn bạch thược ngài còn khen nô tì dịu dàng đáng yêu, đêm đó cũng lưu luyến tình nồng. Nhưng nay, vì sao ngài phải tuyệt tình với nô tì như thế? Tấm thân của nô tì là cho bệ hạ, sao lại gả cho người khác…”

    Huyết lệ từng chữ, rất đáng thương.

    Khương Nhiêu cũng không ngờ tới, Tưởng Anh trước khi tiến cung đã gần gũi da thịt với Vệ Cẩn…

    Những phi tần khác được sủng ái trước đây trong hậu cung cũng không có ai khiến nàng khó chịu như thế.

    Kiếp trước đã vậy, kiếp này lại khó trốn khỏi mệnh số tỷ muội cùng tranh một chồng!

    Còn nhớ tới thân hình tráng kiện kia từng đặt Tưởng Anh ở dưới thân, nàng liền cảm thấy ghê tởm trong bụng.

    Nàng chợt đứng dậy, “Bệ hạ và Tưởng thượng tẩm chắc có việc riêng muốn nói, nô tì không quấy rầy nữa.”

    Tưởng Anh lộ vẻ đắc ý, chẳng mấy chốc lại lã chã chực khóc, nhưng thật ngoài ý muốn, Vệ Cẩn đứng dậy kéo Khương Nhiêu lại, trấn định nhìn Tưởng Anh, “Đêm đó ngươi uống say, trẫm chưa từng chạm vào ngươi.”

    Thân mình Tưởng Anh suy sụp, liên tục lắc đầu, “Không thể… Khi nô tì tỉnh lại quần áo đã cởi ra, bệ hạ ngài cũng nằm trên giường như thế…”

    Vệ Cẩn không thèm để ý cười một tiếng, “Vậy chỉ có thể oán phụ thân của ngươi đã khổ tâm tính kế.”

    Tưởng Anh còn muốn mở miệng, Vệ Cẩn đã lên tiếng, “Trẫm có thể lập tức mời y bà đến nghiệm thân.”

    Lúc này, Tưởng Anh quỳ trên mặt đất đã không còn hy vọng, ngay cả khóc cũng khóc không được, thần sắc hoảng hốt co quặp trên mặt đất.

    Vinh hoa phú quý, địa vị tôn sủng, trong nháy mắt đều hóa thành bọt nước, nàng ta thì thào lắc đầu, “Đều không còn… Chuyện gì đều không còn…”

    Tất cả sự hiểu lầm đều không còn sót lại chút gì, Khương Nhiêu quay mặt chỗ khác không nhìn tới nàng ta, đám người Vu Đào tiến vào kéo nàng ta xuống.



    Ngự giá khởi hành trở về thành Tử Vi, cùng lúc đó tiểu Thế tử Tạ gia cưới con gái của Tưởng Thượng thư, hôn lễ long trọng.

    Hồi cung không lâu, Khương Nhiêu liền thay Vu Đào tuyển chọn đô uý Nguỵ Lan thủ hạ của Thịnh tướng quân, do Hoàng thượng ngự ban, vào Ngụy phủ làm quý thiếp, tuy rằng ngoài mặt là phu nhân chính thất, nhưng bản tính Ngụy Lan phóng khoáng, lại là thiên tử đặc biệt ban thưởng, cũng không từng bạc đãi Vu Đào, nhưng sau này hãy nói.

    Lại nói Hoa Thục phi giữ quyền hành, địa vị tất nhiên không giống ngày xưa, Hoàng hậu ở ẩn trong Tử Thần Cung suy nghĩ, không hề hỏi đến hậu cung.

    Nhất thời Hoa Thục phi vô cùng nổi trội, tuy rằng bệ hạ vẫn chưa vì thế mà đến Ngọc Đường Điện nhiều hơn, nhưng quyền lực nơi đó, tất nhiên là mọi người đều chạy theo như vịt.

    Mà Trần Uyển nghi thân thiết với nàng ta cũng thành nhân vật không thể khinh thường.

    Bạch Chiêu nghi dưỡng bệnh không ra, Liễu Phi thế đời không tranh, An Tiểu nghi và Trang Mỹ nhân dù sao nền móng kém cỏi, không thể thiếu qua lại với Hoa Thục phi.

    Trời hạ nóng vô cùng, Hoa Thục phi mở tiệc ngắm hoa ở Quán Bộc Thai sau Ngọc Đường Điện, mời các tỷ muội khác đến dự tiệc ngắm hoa.

    Chuyện này cũng không ngạc nhiên, chỉ là Khương Nhiêu ở Hàm Nguyên Điện xa xôi cũng nhận được thiệp mời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/18
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 47: Bất ngờ
    Lăng tiêu đỏ bừng nở rộ như ráng chiều, bóng cây xanh phủ khắp Quán Bộc Thai, giọt nước trong suốt theo lá cây chảy xuống, lẫn vào bùn đất.

    Ở giữa được tô điểm bởi hoa lan xanh biếc, nông sâu khác nhau, từng lớp rõ ràng.

    Hơi nước từ thác nước nhỏ theo gió bay tới, quả nhiên là vui vẻ thoải mái.

    Trong sảnh, Thịnh Chân mặc xiêm áo xuân đuôi diều hâu, nửa cánh tay thêu chỉ bạc, váy thắt eo điểm tuyết ngay ngực, ánh sáng vàng nhạt tựa như nhụy hoa non nớt mềm mại.

    Trang Mỹ nhân tới trước, tiến lên hành lễ rồi âm thầm quan sát, Hoa Thục phi này hôm nay không giống ngày trước, trang phục tối màu xưa nay đã thay đổi, trở nên diễm lệ như thế, thêm vài phần tư sắc không tầm thường.

    Hoa Thục phi cũng không tự cao tự đại, mà vô cùng nhiệt tình đứng dậy nghênh đón, sai thị nữ dâng trà.

    Thịnh Chân cũng giương mắt nhìn, Trang Mỹ nhân vẫn như trước, cung trang trăng thanh vạt áo xoè, nhẹ nhàng tinh tế, Trang Mỹ nhân vốn trắng nõn, màu này rất hợp với màu da nàng ta.

    Vừa dời ánh mắt, chỉ thấy An Tiểu nghi đang đến, nàng ta đã có bầu bốn tháng, bụng đã hơi lộ, bộ xiêm y này không thể thắt eo, thân váy liền tay lá sen vàng nhạt, cổ tay áo và vạt áo thêu hoa văn bông sen nhàn nhạt, trên cổ được tô điểm bởi một viên ngọc trai màu đen, thoáng chốc lấp lánh đầy màu, giơ tay nhấc chân cũng sáng loáng khiếp người, rất hợp với tướng mạo kia, khó trách nàng ta nhận hết ân sủng trước.

    Mấy người đều chào hỏi nhau, Thịnh Chân thận trọng khéo léo, chưa từng giành giật với ai.

    Nàng thuận miệng ân cần hỏi thăm cái bụng của An Tiểu nghi, sau đó thì Trần Uyển nghi có mặt.

    Trần Uyển nghi kia nay tuy rằng đã thăng phân vị, nhưng vẫn giữ bộ dạng nhút nhát, đến hành lễ với Hoa Thục phi trước, nàng nói rất ít, chỉ có thể nói mấy câu với Thịnh Chân.

    An Tiểu nghi thấy nàng mặc cung trang màu hồng cánh sen thanh lịch, trang điểm cũng nhạt, lại có vẻ có tư thái liễu yếu đón gió, trong bụng càng thêm căm phẫn, nếu không phải nàng vu cáo hãm hại, mình sao có thể bị trách phạt, mất trắng phân vị đã tới tay.

    Chỉ có điều may mà Hoàng thượng săn bắn trở về cũng có đến Linh Tê Cung một lần, còn dùng bữa trưa trong cung nàng ta, ngữ khí Hoàng thượng bình thản, lúc gần đi còn khen vườn của nàng ta trồng hoa đẹp, có lẽ chuyện này cũng coi như đã qua.

    Nàng ta hơi đỡ bụng, đang mang long thai, lo gì không có phân vị? Xem Bạch Chiêu nghi kia xuất thân thấp hèn, chỉ sinh đế cơ mà cũng đã nở mày nở mặt đứng đầu cửu tần! Có thể thấy Hoàng thượng coi trọng nhất vẫn là con nối dõi.

    “Con chim tước này thật đáng yêu.” Trần Uyển nghi đoan trang khen ngợi con chim trong lồng sắt thị nữ cầm trên tay, Hoa Thục phi khẽ cười, “Đây là phụ thân mang từ phương nam về kinh thành, đưa vào cung cho ta giải buồn, đây là chim hoàng yến, tên là Bích Ca.”

    An Tiểu nghi không muốn nghe Trần Uyển nghi nói chuyện, liền bỏ qua một bên, nhưng nhìn một đám chim chóc sặc sỡ nghịch nước trên mặt nước, thật là thú vị.

    Làm như đoán được suy nghĩ của An Tiểu nghi, Hoa Thục phi liền nói, “Đây là thủy cầm, tên là Bích Ba Tiên Tử.”

    Trang Mỹ nhân mỉm cười, “Nghe nói thủy cầm này tính tình ngoan ngoãn, quý phụ trong kinh thường xuyên nuôi ở trong ao thưởng thức.”

    Trần Uyển suy nghĩ một chút, nhỏ giọng nói, “Nhưng thủy cầm không thích hương bạc hà, ngửi thấy thì sẽ nóng nảy.”

    Trang Mỹ nhân định nói tiếp, chợt nghe thấy một giọng nói kiều mị truyền đến, “Thục phi nương nương, nơi này náo nhiệt quá, đã đến trễ rồi.”

    Mọi người nhìn theo hướng âm thanh, trong bụi hoa lăng tiêu, thân ảnh thướt tha đạp cỏ bước ra, dung mạo tuyệt diễm.

    Tuy rằng là thường phục nữ quan nhị phẩm, nhưng nhìn kỹ lại có thể phát hiện trong đó có vài sự thay đổi rất nhỏ, thắt lưng buộc chặt, tay áo mở rộng ra, y phục đỏ thẫm diễm lệ rực rỡ, áo lụa tuyết trắng bên trong như ẩn như hiện.

    Nếu nói những thứ này không đáng là gì, vậy thì nhìn nhan sắc yêu kiều kia thôi cũng đã khiến tất cả mọi người âm thầm oán hận thêm ba phần.

    Trần Uyển nghi tiến lên trước hết, “Đã lâu không thấy Khương cô cô, người ngồi bên này đi.”

    Hoa Thục phi tuy là phi vị, nhưng vẫn khách khí cười nói, “Khương cô cô công việc bận rộn, cũng không tính là trễ.”

    Thị nữ vội vàng dời ghế mềm lại đây, lần này có thể so như nghênh đón Hoàng hậu.

    Khương Nhiêu rũ mắt cười, nhìn không ra gần gũi cũng không lộ vẻ xa cách, nàng lướt qua Trần Uyển nghi, giống như chưa từng nhìn thấy, lập tức đi về phía Hoa Thục phi, “Thục phi nương nương khách khí rồi, các vị tiểu chủ ngắm hoa thưởng trà, như vậy ta ở đây đã quấy rầy sự hăng hái của mọi người, nếu Thục phi nương nương nhận tâm ý này, vậy thì tạm nhận món quà đáp lễ, mong rằng nương nương đừng ngại vụng về.”

    Khương Nhiêu bất quá chỉ là ra vẻ hình thức, Thịnh Chân này không phải là muốn mượn sức mình, nhân tiện được một chút ân sủng.

    Đi thì nhất định phải đi, nhưng ở lại là không thể.

    Ở đây oanh oanh yến yến ngươi tới ta đi, quả thật là một khắc cũng không thể nhịn.

    Nàng chân thành đưa ra một chiếc hộp ngọc hẹp dài, chỉ nhìn bề ngoài đã thấy cực kỳ tinh xảo.

    Thị nữ nhẹ nhàng mở ra, có mùi thơm nhè nhẹ toả ra, một xâu chuỗi có vẻ bình thường nằm ở bên trong.

    Đám người An Tiểu nghi còn chưa nhìn thấy, Hoa Thục phi không khỏi sáng mắt lên, vừa lúc này Liễu Tần đến đây, đưa tầm mắt sang, liền chậm rãi mở miệng, “Đây chẳng lẽ là xâu chuỗi san hô đỏ Nam Hải tiến cống mấy ngày trước? San hô này người ta hay kết thành mấy viên nhỏ, cực kỳ quý giá, toả ra mùi hương, lại có công hiệu ngưng thần an thể.”

    Theo lời nói của nàng ta, tất cả mọi người đều hiểu ta, mấy món quý báu như vầy, Hoàng thượng đã cho xâu thành chuỗi tặng Khương Nhiêu.

    Mà Khương Nhiêu lại không thèm để ý, lại tặng cho Hoa Thục phi.

    “San hô đỏ mặc dù vẻ ngoài tầm thường, nhưng tốt hơn so với xâu chuỗi xạ hương, sẽ không có hại với cơ thể, Thục phi nương nương cứ yên tâm dùng.”

    Tốt hơn chuỗi xạ hương? Đó là sự khác biệt giữa châu ngọc và nước bùn.

    Hoa Thục phi tuy rằng có chút không vui với việc Hoàng thượng sủng ái Khương Nhiêu, nhưng lại được Khương Nhiêu lấy tặng phẩm quý giá thay cho ý kết giao với mình, ở trong hậu cung, tranh giành để nhất thời được nổi bật nhất định là ý tưởng ngu xuẩn.

    Ai được ân sủng cũng không thể lâu dài, chỉ có nắm quyền thế ở trong bàn tay mới là quan trọng nhất.

    Nhìn phụ thân lập nghiệp binh quyền từ vị trí thấp nhất, cho tới Trấn quốc tướng quân bây giờ vạn người kính ngưỡng, Thịnh Chân từ nhỏ đã am hiểu đạo lý này.

    “Khương cô cô quá khiêm tốn rồi, chỉ là vật bệ hạ đưa cho cô cô, bổn cung không dám nhận lấy.” Tuy rằng Hoa Thục phi nói như thế, nhưng cũng không có ý muốn nhờ.

    Khương Nhiêu đứng hồi lâu, không muốn lại lá mặt lá trái nên bèn nói, “Bệ hạ thưởng vật rất nhiều, không sao cả. Nếu nương nương không có chuyện gì nữa, ta cáo lui trước.”

    Trần Uyển nghi đột nhiên nhìn thuỷ cầm vỗ cánh bên trên mặt nước, nói, “Cảnh đẹp như vậy, không bằng chúng ta đi qua nhìn một chút.”

    Hoa Thục phi tất nhiên là vô cùng tận tình, Khương Nhiêu vốn phải đi, nhưng Trần Uyển nghi lại tiến lên, kéo lấy tay áo của nàng, đưa đôi mắt vô tội nhìn sang, “Cô cô… còn vì chuyện đó mà tức giận? Vốn là ta không phải…”

    Khương Nhiêu rút tay áo về, cũng không muốn tốn thời gian với nàng ta, lãnh đạm kéo ra khoảng cách, “Sao tiểu chủ lại sai được? Chẳng qua nhiều chuyện quá, ta không nhớ hết.”

    Trang Mỹ nhân đỡ An Tiểu nghi đi ngắm cảnh, Liễu Tần ngồi tựa vào lan can không đi ra, nếu muốn đến Quan Bộc Thai, hẳn phải đi qua cái hồ nhỏ.

    Trần Như Ý, hoặc phải gọi nàng ta là Trịnh Thu. Khương Nhiêu tôn trọng thái độ của nàng ta nhưng không gần gũi, không cố chấp muốn biết rõ thân phận của nàng ta.

    Dưới chân bước chậm, chợt nghe giọng An Tiểu nghi oang oang hăng hái nói chuyện với Trang Mỹ nhân, nhưng vẫn cảm thấy có chỗ nào không ổn.

    Ai ngờ đang lúc ngẩn ra, vừa nhấc đầu lên, đám thủy cầm vốn đang chơi đùa trên mặt nước kia đồng thời vỗ cánh bay tới, cánh chim mở rộng, che khuất bầu trời, đánh thẳng về phía nàng.Nàng nhất thời bối rối, chỉ có thể theo bản năng tránh qua bên cạnh, bên tai hô to lên, trong chớp mắt, chỉ có thể cảm thấy bên hông nghiêng ngả, có người đẩy nàng thật mạnh.

    Thân mình ngã xuống trên cỏ phát đau, nàng xoa xoa thắt lưng, liền nghe An Tiểu nghi khổ sở than nhẹ, “Đau… Bụng của ta đau quá…”

    Cả người Khương Nhiêu giật mình, mở ra mắt liền nhìn thấy một đống hỗn độn trên cỏ, lông chim rải rác, bên cạnh đúng là An Tiểu nghi nằm ôm bụng co quắp lại.

    Tất cả mọi người đều khiếp sợ chưa hoàn hồn lại, chỉ có Lục Anh tiến lên đỡ lấy.

    Trong nháy mắt, Hoa Thục phi bỗng nhiên cúi người hành lễ, “Thần thiếp tham kiến bệ hạ!”

    Khương Nhiêu quay đầu nhìn lại, Vệ Cẩn đang đứng ở sau người, nhìn rõ hết thảy trước mắt.

    Trần Uyển nghi sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, mặt mày thất sắc, che miệng lại nói, “Không biết vì sao thủy cầm kia đột nhiên nhào tới, đẩy tần thiếp và Khương cô cô nhào xuống đất… An Tiểu nghi cũng bị…”

    An Tiểu nghi bên kia đau đớn không chịu nổi, tay còn nắm chặt góc áo Khương Nhiêu, “Vì sao ngươi lại đẩy ta… Vì sao phải hại ta!”

    Vệ Cẩn nhíu mày, xoay người kéo Khương Nhiêu còn ở dưới đất dậy, lại phân phó, “Cho An Tiểu nghi dùng loan liễn của trẫm hồi cung, truyền thái y tới chẩn trị.”

    Ngay cả Liễu Tần ở đằng xa cũng không khỏi giật mình, Hoàng thượng thiên vị như thế, An Tiểu nghi kia dù sao cũng mang đứa con của hắn…

    Hoa Thục phi vội vàng lại đây, “Bệ hạ ngài không cùng đi Linh Tê Cung sao?”

    Vệ Cẩn lắc đầu, “Tất cả giải tán đi, trẫm không có tâm tình.”

    Trần Uyển nghi lẳng lặng đứng ở một bên, cầm tay phải, thân thể mảnh mai run rẩy, Vệ Cẩn chuyển tầm mắt sao, “Cũng gọi thái y đi Hoa Âm Các xem nàng một chút, bệnh cũ vẫn chưa dứt.”

    Trần Uyển nghi vẫn cẩn thận hành lễ, nhưng vừa thoáng nhìn qua đã đột nhiên hoảng sợ, “Máu… Trên đất có máu!”

    Hoa Thục phi phản ứng trước hết, nhìn lại dưới thân An Tiểu nghi đang được Trang Mỹ nhân đỡ trong lòng, từng mảng đỏ sẫm rỉ ra, từ từ nhuộm hết cả làn váy!

    An Tiểu nghi không biết là đau đớn hay là sợ sệt, ngất ngay tại chỗ.

    Lần này, ngay cả Khương Nhiêu cũng không bình tĩnh nữa, Vệ Cẩn tất nhiên tối sầm mắt lại, “Mau truyền thái y, không được chậm trễ.”



    Chuyện đã đến nước này, Vệ Cẩn dĩ nhiên là đi Linh Tê Cung, cùng đi còn có Hoa Thục phi.

    Cho đến buổi tối, cung nhân tới bẩm báo, nói là An Tiểu nghi đã mất con.

    Khương Nhiêu ngồi ở trên giường, lòng bàn tay lạnh lẽo, lần này đúng là không còn cốt nhục của Vệ Cẩn!

    Từ lúc trên đường trở về điện, nàng lấy ra một gói lá bạc hà trong tay áo, không ngờ lần sơ suất này đã gây họa.

    Trần Uyển nghi, nàng ta nhất định không thoát được liên quan!

    Mặc dù không có chứng cớ xác thực, nhưng Khương Nhiêu nghĩ đến nàng ta trước tiên.

    Bên trong lục cung âm u một mảnh, nói vậy tất cả mọi người đều đã biết tin An Tiểu nghi mất con.

    Đêm tới, Vệ Cẩn mới mệt mỏi từ bên ngoài vào điện.

    Khương Nhiêu nghênh đón, hai người liền đứng cách một trượng.

    Nàng vẫn lặng lẽ tiến lên thay y phục trước, nhưng Vệ Cẩn đột nhiên mở miệng, “Bất luận như thế nào, nàng nên cẩn thận chút, nàng ta dù sao cũng là người có thai.”

    Hắn cũng không trực tiếp nói với nàng đứa trẻ không còn, nhưng từng câu từng chữ đều có thể nghe ra ý trách cứ.

    Khương Nhiêu lui sang một bên, “Vậy bệ hạ tính xử nô tì thế nào?”

    Vệ Cẩn xoa xoa mi tâm, “Con của trẫm đã không còn.”

    Khương Nhiêu cười cười, “Nếu là lỗi của nô tì, vậy thì một mạng đổi một mạng là được.”

    Vệ Cẩn nặng nề bước tới, bắt lấy hai tay của nàng, “Chẳng lẽ trẫm không nên trách nàng sao?”

    “Tất nhiên là phải.” Khương Nhiêu nâng mặt lên, nhìn thẳng hắn.

    Vệ Cẩn vặn mặt nàng lại, “Vì sao không nói với trẫm, nói là nàng không phải cố ý, chẳng lẽ sự đau khổ của trẫm ở trong lòng nàng không quan trọng sao, nàng thà rằng lĩnh phạt, cũng không nguyện mở rộng cửa lòng, phải không?”

    “Phải, đúng là như thế.” Khương Nhiêu giòn giã đáp lại.

    Ánh mắt Vệ Cẩn càng thêm u ám, hắn kề sát mặt nàng, phiền muộn trong lòng càng dữ dội hơn lúc nãy.

    Đột nhiên, Khương Nhiêu rút tay che miệng, xoay người nôn khan một tiếng.

    Cơn tức của Vệ Cẩn lúc này cũng giảm bớt vài phần, hắn biết, Khương Nhiêu ngay cả tranh thủ tình cảm cũng chẳng thèm, huống chi lại đi làm chuyện ngu xuẩn như vậy?

    Nhưng chỉ muốn nàng dịu dàng giải thích một câu mà thôi, nàng cũng không chịu.

    “Nàng chưa dùng bữa tối?” Hắn lạnh mặt hỏi.

    Khương Nhiêu lắc đầu, có lẽ là ban ngày ngửi thấy mùi máu tanh nên bây giờ thấy buồn nôn, “Nô tì không dám phiền bệ hạ quan tâm.”

    Vệ Cẩn cuối cùng đành bất đắc dĩ, bế nàng lên giường, “Thoải mái chút, nên an dưỡng nhiều hơn, mấy ngày gần đây đừng đi hậu cung, tránh xa thị phi thôi.”

    Khương Nhiêu buồn bực không nói gì, chỉ chốc lát sau Trương Tuấn vào yết kiến.

    Vệ Cẩn sắc mặt như thường gọi hắn vào đây, “Là trẫm truyền hắn vội tới xem nàng một chút, có té đau chỗ nào không?”

    Khương Nhiêu muốn phản bác, lại cảm thấy không thể nào mở miệng, đành phải ngoan ngoãn nghe theo.

    Cách rèm, ngón tay Trương Tuấn dừng trên mạch cổ tay nàng hồi lâu, hắn chợt thu lại, không nói gì mà khép hòm thuốc lại.

    Vệ Cẩn cũng nhìn thấy có gì bất thường, Trương Tuấn dừng một lát, đưa lưng về phía Khương Nhiêu, chậm rãi khom người, “Có lẽ nguyệt sự của Khương cô cô đã muộn rất nhiều ngày.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/18
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 48: Quý phi
    Khương Nhiêu vốn đang nằm trên giường đột nhiên ngồi dậy, theo bản năng đưa tay sờ lên bụng, nguyệt sự quả thật đã trễ gần mười ngày, bởi vì ở Kim Qua Thai, đồng sử có ghi lại.

    Cũng không từng dự đoán được, thế nhưng nhanh như vậy.

    Ban ngày bởi vì chuyện xô đẩy mà An Tiểu nghi mới mất cốt nhục trong bụng, lần này mình lại được chẩn đoán có thai, quả nhiên là ý trời trêu người.

    “Là hỉ mạch?” Ngoài rèm phù dung, giọng nói nam nhân không thể kìm nén vang lên, âm cuối còn kèm theo chút run rẩy, Trương Tuấn cứng người một lát, cực kỳ suy sụp cung kính đáp lại, “Thần tài hèn học ít, còn muốn hỏi lại Khương cô cô để bảo đảm không có sai lầm.”

    Khương Nhiêu còn chưa kịp mở miệng, Vệ Cẩn đã ung dung nói, “Không cần hỏi, Cao Ngôn, dẫn Trương thái y xuống lĩnh thưởng, từ ngày mai sẽ chuyên trách thay nàng điều dưỡng thân mình, không được có sai sót.”

    Cao Ngôn cúi người dẫn Trương Tuấn ra điện, trong bụng càng chắc chắn, chỉ sợ Khương ngự thị này sáng mai sẽ biến thành phượng hoàng bay lên đầu cành, được thái y nội đình điều dưỡng một mình, đây là sự sủng ái khác biệt mà Bạch Tiệp dư và An Tiểu nghi trước đây chưa từng nhận qua.

    Trao đổi ánh mắt với Toàn Cơ, tất cả đều lui ra. Nay Khương ngự thị có long tự, tấn vị ở trong tầm tay!

    Trong điện thoáng chốc yên tĩnh trở lại, hai người cách rèm che im lặng đối diện với nhau.

    Bỗng nhiên rèm phù dung bị nhấc lên, Khương Nhiêu còn chưa tiếp nhận đã bị bế lên.

    Nàng thở nhẹ, vội vàng ôm cổ Vệ Cẩn, Vệ Cẩn làm như vui cực, thân thể cường tráng mạnh mẽ lúc này hoàn toàn bao phủ nàng, xoay tại chỗ mấy vòng rồi mới dừng lại.

    Trên gương mặt lạnh lùng dần dần hiện lên sự dịu dàng hiếm thấy, hắn cúi người xuống, đôi mắt chim ưng gắt gao khóa Khương Nhiêu lại, “May mà ban ngày nàng té không nặng, nếu làm bị thương đứa nhỏ của Nhiêu nhi, trẫm nhất định sẽ không tha cho các nàng ấy.”

    Thần sắc ôn nhu như vậy, trước đây có thấy qua một lần ở Lưu Sương Các của Bạch Chiêu nghi, nhưng tuyệt đối không mãnh liệt như thời khắc này.

    Khương Nhiêu bị hắn nhìn chòng chọc như vậy, có hơi không được tự nhiên, vì thế mới chôn mặt xuống, “Thế bệ hạ có hài lòng không?”

    Khóe môi sắc bén dần dần cong lên, hắn vô cùng cẩn thận đặt nàng lên giường, hai tay chống ở bên cạnh, “Từ sau khi đăng cơ, trẫm chưa bao giờ hài lòng như giờ phút này.”



    Tháng bảy vừa qua, hơi lạnh gió thu thổi bay lá rụng đầy sân, ý thu tràn trề.

    Trấn quốc tướng quân xuống nam dẹp loạn ở Thương Lan, cuối cùng sau hơn một năm rốt cuộc cũng bình định cường đạo, giành lại năm quận tây nam, đắc thắng khải hoàn. Thương Lan là vùng đất giàu có và đông đúc, nổi danh với hậu thế nhờ hàng tơ lụa và lắm cá nhiều thóc.

    Lần thu phục này, lương thảo vải vóc cuồn cuộn không ngừng vận chuyển hồi cung, đoàn xe nhập kinh như nước, hơn mười ngày chưa từng ngơi nghỉ. Dân chúng trong kinh đầu đường cuối ngõ đều vô cùng náo nhiệt.

    Trấn quốc tướng quân Thịnh Nhiễm được gia phong làm Quan Lệnh Hầu nhất đẳng, ngoài ra còn có trưởng tử Thịnh Viễn, tức đại ca của Hoa Thục phi, lập được chiến công hiển hách, đề bạt thành Đại tướng quân xa kỵ.

    Cùng đưa vào kinh còn có các cô gái Thương Nguyên cùng tơ lụa miền nam, ai nấy đẹp như hoa.Trong đó những nhân tài kiệt xuất tất nhiên là đưa vào thành Tử Vi, tặng cho thiên tử, rồi sau đó mới phân cho quan lại.

    Chỉ có điều trên phố đồn đãi, mấy cô gái Thương Nguyên có đẹp mấy cũng không sánh được ba phần với tiểu muội của Vũ An Hầu.

    Nói đến Vũ An Hầu Liên Giác, đó là một người lịch sử khai quốc Đại Chu không thể không nhắc tới, Liên Giác thừa kế tước vị, phụ thân Liên Hải là thủ lĩnh nghĩa quân khởi nghĩa của Vệ Tề, có công và danh vọng không hề kém Vệ Tề, người có công lớn khai quốc.

    Đại Yến mất nước, Đại Chu mới lập, Vệ Tề xưng đế, Liên Hải không cậy công trạng, lại tự xin đi đến tây nam, từ đó không màng chính sự.

    Vệ Tề cũng chưa từng bạc đãi đồng bào từng đồng sinh cộng tử, gia phong Vũ An Hầu, thưởng ruộng tốt bảo vật nhiều không đếm xuể, Vũ An Hầu lần này là phú giáp một phương.

    Liên Hải chết bệnh, trưởng tử Liên Giác tiếp nhận tước vị.

    Lần này, Vũ An Hầu đã lâu không thấy đúng là hộ tống quân đội Thịnh gia khải hoàn hồi triều, hình như có lòng phụ tá. Phần đại lễ này đưa lên, long nhan đại duyệt, nhất thời Trấn quốc tướng quân nổi bật vô cùng.

    Mà mục đích nhập kinh của tiểu muội Liên Nguyệt của Vũ An Hầu cũng rõ ràng.

    Huống chi nổi danh bên ngoài, giai nhân như thế, ngoại trừ đương kim thiên tử, chỉ sợ khó có người được hưởng thụ.



    Sau khi lâm triều, Hoàng thượng phái vũ lâm Vệ Úy bên người tự mình đến cửa thành nghênh đón Trấn quốc tướng quân và Vũ An Hầu, đồng thời, tế tửu Quốc Tử Giám Trang Tử Thanh vừa mới thăng lên làm Ngự Sử đại phu, có những tấu chương tồn đọng muốn tấu lên, vì thế bận rộn đến chập tối.

    Buổi tối Trang Vân Nhược chủ động đến Hàm Nguyên Điện thỉnh an, trước đó vài ngày Hoàng hậu đã bị cấm chừng xong, sau khi khôi phục quyền lực lục cung đã đồng thời tấn vị cho nàng ta và An Tiểu nghi, nay là Trang Phương nghi và An Quý nhân.

    Tuy rằng phụ thân của mình có thể trọng dụng đề bạt, nhưng Hoàng thượng lại không nhiệt tình với mình, chẳng qua chỉ tùy ý tới hai lần, không còn thấy sau đó nữa.

    Thấy An Quý nhân mất con thế nào, nàng ta mới hiểu được, chỉ có quân ân là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân.

    Bất luận có bao nhiêu phần thắng, nàng ta nhất định không thể lại bị động hơn nữa.

    Đêm nay, Cao Ngôn nói Hoàng thượng bận việc chính sự, liền nhận lấy canh hạt sen nàng ta đưa tới, ngay cả mặt mũi cũng không thấy.

    Trang Phương nghi sát vũ (*) mà về, bên kia Hoàng thượng mới từ chính điện đi ra, vẫn chưa trực tiếp trở về Hàm Nguyên Điện mà đi sang sườn điện.

    (*) sát vũ: lông chim bị thương, ý nói tình cảnh thất bại

    Không cho người đi theo, Vệ Cẩn bước vào Phương Hoa Các như mọi lần, nhưng không có bóng dáng Khương Nhiêu.

    Không khỏi hoảng hốt, hắn vội vàng gọi Cao Ngôn tới, lập tức sai người tìm kiếm khắp nơi, nhất thời cả điện đều kinh hãi. Đây quả nhiên là điều chưa hề thấy.

    Tìm hồi lâu, ngay lúc sắc mặt Hoàng thượng u ám như đêm tối, thị nữ Oánh Sương mới tới tìm thấy Khương Nhiêu trong tiểu các ở ngự thư phòng.

    Lúc Vệ Cẩn bước vào thư phòng, hắn nhìn thấy thân ảnh mềm mại giữa những giá sách chồng chất kia, tóc đen rối mù, tựa vào bàn mơ ngủ, gò má trắng như tuyết kề lên tay áo.

    Hắn đi tới mấy bước, đột nhiên lại không đành lòng quấy rầy, bình tĩnh chăm chú nhìn một lát. Hắn cúi thân mình cao lớn xuống, nhẹ nhàng bế nàng dậy, đi một mạch vào tẩm điện.

    Tư thái trân trọng như vậy, giống như là đang cầm một món vật báu hiếm có, khiến người ta chắt lưỡi thổn thức.Khương Nhiêu ban ngày không có chuyện gì làm vẫn có thói quen đọc sách, nay Vệ Cẩn hạn chế nàng đi lại, sợ động thai khí, lúc nào cũng cho người đi theo.

    Lần trước Oánh Sương không cẩn thận, suýt nữa đã để trà nóng làm bỏng tay Khương Nhiêu, vốn là việc nhỏ, nhưng không biết là cung nhân nào truyền ra ngoài, rơi vào tai Hoàng thượng.

    Chiều hôm đó, Oánh Sương bị đánh hai mươi gậy, nếu không có Khương Nhiêu khuyên bảo, Oánh Sương kia không còn nổi nửa cái mạng.

    Cũng không phải là Khương Nhiêu nhân từ gì, nhưng mà nếu làm lớn chuyện, sợ truyền tới hậu cung e cũng khó lường.

    Nhưng nay đã qua hơn một tháng, tuy rằng nhóm cung nhân ngày ngày bật mí bên tai nàng, nghiễm nhiên coi nàng là chủ tử nương nương, nhưng Hoàng thượng bên kia trước sau vẫn không hề có động tĩnh.

    Tuy rằng Khương Nhiêu cũng không coi trọng phân vị, lại càng không muốn tham dự chuyện tranh thủ tình cảm trong hậu cung, nhưng thái độ Vệ Cẩn như thế không khỏi khiến nàng có chút bất an.

    Từ khi có thai tới nay, lúc nào buồn ngủ là ngủ, hôm nay nhìn mấy tờ thư phúc đáp thì ngủ luôn trên án.

    Vừa cảm giác nặng nề, trong lúc ngủ mơ, Khương Nhiêu mơ hồ bị tiếng nói chuyện làm cho thức giấc.

    “Xin bệ hạ suy nghĩ cẩn thận, nàng ta thân phận thấp kém lại gia phong địa vị cao như thế, kẻ dưới khó mà phục tùng… Thứ cho thần thiếp không thể tòng mệnh…”

    Khương Nhiêu xoa xoa mí mắt đang buồn ngủ, nghe ra đó là giọng của Hoàng hậu.

    Ngay sau đó là giọng trầm tĩnh của Vệ Cẩn vang lên, không có gợn sóng gì, “Ý trẫm đã định, Hoàng hậu không cần nhiều lời.”

    Sau cơn im lặng nặng nề, giọng Hoàng hậu cao thêm ba phần, “Nếu trong lòng bệ hạ còn có thần thiếp thì xin hãy thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!”

    Hình như mơ hồ có tiếng cười, Vệ Cẩn lạnh lùng nói, “Hậu vị này cũng không phải nàng thì không thể.”

    Không cần nhìn, Khương Nhiêu cũng có thể tưởng tượng ra trên mặt Vệ Cẩn lúc này lạnh lẽo ra sao. Giống như tư thái Tu La trong Long Đồ Các đêm tấn thiên của Vệ Tề ngày đó.

    Tiếng mâm chén va chạm nhau truyền đến, Hoàng hậu run rẩy nói, “Bệ hạ… Bệ hạ lại có thể vì một nữ quan thấp kém mà đối xử với thần thiếp như thế… Chẳng lẽ hơn mười năm tình cảm lại không bằng một người ngoài?”

    “Tình cảm của ta và nàng thế nào, trong lòng Hoàng hậu hẳn là rõ ràng nhất,” Hắn lại mở miệng, không cho Hoàng hậu cơ hội lên tiếng, “Hoàng hậu trở về đi, phượng ấn trên chiếu thư sắc phong, trẫm giới hạn cho nàng ba ngày, quá hạn đừng trách trẫm không niệm tình xưa.”

    Không biết Hoàng hậu rời đi lúc nào, nhưng những lời này như gai trên lưng, khiến Khương Nhiêu vô cùng bất an.

    “Trẫm biết nàng đang giả bộ ngủ.” Gương mặt Vệ Cẩn gần ngay trước mắt, Khương Nhiêu liền nghiêng người, nghiêm túc nói, “A Cẩn thật sự biết đấy, ta chưa bao giờ có ý tranh thủ tình cảm, nếu không phải vì đứa trẻ này, cho dù bệ hạ có phong ta làm Hoàng hậu, ta cũng không muốn. Nhưng dù ta có thể không nghĩ ình, cũng không thể mặc kệ đứa trẻ.”

    Vệ Cẩn nhíu mày lại, ôm nàng vào lòng, “Trẫm sao lại không biết?”

    Khương Nhiêu nhoẻn miệng cười, “Như vậy, A Cẩn tính cho ta phân vị gì?”

    Vệ Cẩn cầm tay nàng, lượn vòng mấy cái, “Tuy rằng Quý phi không phải là ngôi vị cao nhất, nhưng Hoàng hậu không sai, lấy đại cục làm trọng, trẫm không thể phế hậu.”

    Quý phi…

    Khương Nhiêu sửng sốt, vừa rồi nàng chỉ nghĩ nhiều nhất bất quá là một vị cửu tần, không ngờ hắn có thể bình thản nói ra lời kinh thiên động địa như thế.

    Khó trách Hoàng hậu thất thố như vậy!

    Ngay cả nữ nhi của Trấn quốc tướng quân cũng chỉ là Thục phi.

    “Ta cũng không dám hy vọng xa vời nhúng tay vào quan hệ thanh mai trúc mã của bệ hạ và Hoàng hậu,” Khương Nhiêu ngăn chặn kinh ngạc trong lòng, “A Cẩn chớ có nhìn lầm ta.”

    Ai ngờ thần sắc Vệ Cẩn hờ hững, thật lâu sau hắn mới nói, “Tình cảm của ta và nàng ta đã sớm chặt đứt sạch sẽ.”

    Khương Nhiêu là nữ tử thông minh, nếu đã nói vậy thì không hỏi nhiều nữa, Vệ Cẩn vẫn ôm nàng ngủ như trước.

    Một đêm không nói nhiều.



    Ngày thứ hai, khi đưa đồ ăn sáng đến, liền có cung nhân báo lại, nói là xe của Yên Tần Hầu phu nhân đã đến cửa thành.

    Vệ Cẩn từ từ cẩn thận uống canh, chậm rãi nói, “Truyền khẩu dụ của trẫm, cho vào thành, an trí ở hành cung.”

    Lại liếc nhìn Khương Nhiêu một cái, “Không thể chậm trễ.”

    Khương Nhiêu khuấy canh không nói gì, kỳ thật nàng chẳng qua chỉ là muốn biết rõ quá khứ của mình, sau đó kết thúc sạch sẽ.

    Nhưng không biết hôm nay một quyết định nhìn như nhỏ nhặt như vậy, lại đảo điên hết tất cả nhận thức của nàng.

    Ngay lúc bất an, một mình nàng đi hành cung trước.

    Trong điện đèn đuốc sáng ngời, một người ngồi phía sau bức rèm che.

    Khương Nhiêu chậm rãi đi vào, theo mỗi một bước chân hạ xuống, trong đầu cũng càng đau buốt không chịu nổi, giống như có chuyện gì đang phình trướng sắp vỡ ra.

    Yên Tần Hầu phu nhân đối mặt với nàng, nhẹ nhàng tháo chiếc khăn che mặt xuống. Gương mặt kia hé ra để lộ vết sẹo hiện ra trước mắt.

    Khương Nhiêu ngây người một cái, hồi ức chắp vá dần dần rõ ràng.

    Ý niệm nguyên chủ của thân thể này như thủy triều tràn vào trái tim, nàng không tự chủ được mà nâng tay lên, xoa xoa khuôn mặt đáng sợ kia, “Là ai đã hại người như thế?”

    Yên Tần Hầu phu nhân mỉm cười, mặc dù vết sẹo rất lớn, nhưng vẫn có ý vị kinh sợ lòng người, bà nói như gió thoảng mây trôi, “Nhiêu nhi làm tốt lắm, mẫu thân rất yên lòng.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 49: Cốt nhục
    Khương Nhiêu đứng thẳng không nhúc nhích, tâm tư phức tạp, trước mắt là người mẹ có quan hệ huyết thống với nàng, nhưng đối với nàng mà nói chẳng qua chỉ là người xa lạ thôi.

    Nàng liền ngồi đồi diện, thản nhiên nói, “Thứ cho nữ nhi ích kỷ, hết thảy mọi thứ ngày hôm nay chỉ là vì chính bản thân con.”

    Yên Tần Hầu phu nhân, hoặc nay hẳn nên gọi bà là Y Tự, chẳng mảy may để ý lời nói của Khương Nhiêu ở trong lòng. Bà kéo tay Khương Nhiêu, ấn trên vết sẹo, “Vệ thị diệt Đại Yến của ta, bức tử Phụ hoàng, hại huynh trưởng ta. Vệ Tề nhốt ta vào trong thâm cung, sống không bằng chết, nữ nhân của hắn ta cũng chẳng phải người lương thiện, đương kim Thái hậu đang ngồi trên ghế phượng hủy dung mạo của ta, đẩy vào nước sâu, nhưng may mà trời không chặn hết đường sống của Y thị ta, ban con cho ta.”

    Trên mặt Y Tự có ánh sáng nhu hòa vô cùng nhã nhặn, nhưng trong ánh mắt đã có vẻ u ám khác thường, Khương Nhiêu hiểu, bà hận, bà có thể nào không hận?

    Nhưng những thứ này, tuy rằng có liên quan đến thân thể này, lại không có quan hệ gì với nàng cả, nàng có thể đồng tình, nhưng tuyệt đối không vì vậy mà đồng ý kế hoạch báo thù của bà.

    Con gái của Y Tự đã chết.

    “Đại Yến đã mất, không còn khả năng phục quốc, nữ nhi sẽ không làm những chuyện trước đó nữa, con chỉ muốn đứng ở bên cạnh Vệ Cẩn, bởi vì đứa trẻ trong bụng, con không còn lựa chọn nào khác.”

    Sắc mặt Y Tự chấn động, làm như nghe được một chuyện rất khó tin. Bà hoảng sợ không nói nên lời, khóe môi hé ra rồi khép lại, nhìn chằm chằm bụng của nàng.

    “Con đã ủy thân cho hắn?” Giọng nói của bà kỳ dị, xen lẫn chút run rẩy.

    Khương Nhiêu gật đầu, mềm giọng lại, “Trịnh Thu kia cũng là người của mẹ sao?”

    Y Tự dời ánh mắt, gò má ẩn trong đêm tối, “Năm đó, chính thê của Yên Tần Hầu sinh con gái xong thì mắc bệnh chết yểu, đứa con gái đó chính là Trịnh Thu, con bé là tỷ tỷ cùng cha khác mẹ của con, sinh trước con hai canh giờ.”

    Trịnh Thu là tỷ tỷ của mình?

    Kết quả như vậy vượt ngoài dự đoán quá xa, nhớ tới tất cả những gì Trịnh Thu từng nói, hết thảy đều là ngụy trang, tựa như lời nói của Vệ Ly, lời của Trịnh Thu cũng không thể tin…

    Bầu không khí lại rơi vào trầm mặc, ánh mắt Y Tự chăm chú nhìn trên người Khương Nhiêu, khiến người ta hít thở không thông.

    Nàng đè xuống sự khó chịu trong lòng, không ngừng nhắc nhở chính mình, người trước mắt dù sao cũng là mẫu thân của mình, máu mủ tình thâm, không thể dễ dàng phụ lòng.

    Vẫn là Khương Nhiêu phá vỡ tình trạng căng thẳng trước, đứng dậy nói, “Nếu mẫu thân đi đường vất vả, vậy ở trong cung một thời gian, cũng có thể giúp đỡ nữ nhi, về phần chuyện của Lăng Bình Vương, tất cả đều đã qua.”

    Y Tự cực kỳ dịu dàng cười một tiếng, kỳ thật đường nét bà và Khương Nhiêu mặc dù tương tự, nhưng ngũ quan nhìn kỹ thì không hoàn toàn tương đồng, chỉ là vẻ quyến rũ kia quá mức giống nhau, mới có thể khiến cho Vệ Tề và Tịnh Thái hậu nhận sai người.

    “Nhiêu nhi, con cho là mẫu thân tự nguyện tới đây? Chẳng phải con biết nay muốn đi cũng đi không được. Con không ngại thì quay đầu nhìn một cái, hành cung này xung quanh phân bố đầy cơ sở ngầm của Hoàng đế, cái tên hoàng đế luôn mồm luôn miệng bảo vệ con, căn bản chính là lợi dụng con để diệt trừ tất cả thế lực phản nghịch hắn mà thôi!”

    Nghe xong nhìn lại, ngờ ngợ có thể cảm thấy ngoài cửa sổ có bóng người lượn lờ.

    “Nhiêu nhi, con tuyệt đối không thể ở cùng Vệ Cẩn, sau khi xong chuyện, đứa bé cũng phải xoá sạch.” Tiếng nói Y Tự vừa dứt, liền nghe cửa điện phía sau nặng nề mở ra.

    “Yên Tần Hầu phu nhân đi đường mệt nhọc, không nên nói nhiều, chúng ta còn nhiều thời gian.” Theo âm thanh truyền đến, thấy Vệ Cẩn mặc áo bào mây hoa văn rồng đỏ thắm chưa cởi ra, sải bước vào điện.

    Khí chất khắp người uy nghi rét lạnh, khiến người ta không rét mà run, trêm gương mặt tuấn mỹ khắc sâu nếp nhăn khi cười.

    Hắn bước sang đây, cực kỳ thân thiết nắm tay Khương Nhiêu, “Trẫm cho người đưa nàng trở về.”

    “Bệ hạ đã đồng ý, không truy cứu chuyện trước đây nữa.” Không biết vì sao, Vệ Cẩn uy nghi lúc này khiến nàng hoảng hốt, dường như mới quen.

    “Nàng cứ yên tâm, quân vương không nói đùa.” Hắn hôn nhẹ lên trán nàng, ôn nhu nhưng lại cương quyết giao nàng cho Cao Ngôn dẫn về.

    Trước khi Khương Nhiêu khép cửa điện lại, chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng hắn kéo dài, Vệ Cẩn trước sau vẫn không quay đầu lại nhìn nàng.

    Nàng xoa xoa mi tâm đang nhảy dựng, không biết vì sao lại cảm thấy bất an.

    Trong điện lặng im, Vệ Cẩn khoát tay áo vô cùng phong độ, ý bảo Y Tự ngồi xuống, còn mình thì ngồi trên tháp đại đao kim mã.

    “Ta có thể nói, ngươi đã sớm tra xét rõ ràng,” Y Tự thay thần sắc lạnh như băng, “Lúc trước, là ta khinh thường ngươi.”

    Vệ Cẩn tao nhã cười một tiếng, “Không sao, nay có thể biết rõ còn chưa tính là muộn.”

    “Ngươi thật lòng với Nhiêu nhi?” Bà tiến lại gần từng bước hỏi.

    Vệ Cẩn dừng một chút, không ừ hử gì cả, “Trẫm đối với nữ nhân của mình xưa nay rất tốt, đặc biệt là nữ nhân xinh đẹp, mà con gái của người chính là người trẫm vừa ý nhất.”

    “Nói vậy mười bảy năm trước ngươi cũng từng chính mắt thấy Tạ Liên Nhi đẩy ta vào chỗ chết như thế nào,” Bà vỗ về chiếc vòng ngọc trên tay, vừa ngẩng đầu lên, hai tròng mắt lại đột nhiên bắn ra hào quang, “Nhưng có một chuyện Tạ Liên Nhi không biết.”

    Sắc mặt Vệ Cẩn dần dần sa sầm, nhìn thẳng vào mặt bà, đây là nữ nhân khiến Phụ hoàng nhớ thương cả đời.

    Mặc dù nay vết sẹo rất lớn, nhưng có thể nhìn ra lúc còn trẻ tuyệt sắc như thế nào.

    Vệ Cẩn hơi giật giật mi tâm, kỳ thật nhìn kỹ lại, tướng mạo hai người cũng không thật sự giống nhau, bà quá mức diễm lệ, khiến người ta liếc mắt một cái liền khó quên. Mà sự quyến rũ của Khương Nhiêu lại chất chứa ý vị bên trong, càng nhìn càng khó bỏ qua.

    Đây cũng là vì sao, khi lần đầu tiên gặp mặt, Vệ Cẩn cảm thấy nàng chẳng qua chỉ là một món đồ tầm thường mà thôi. Nhưng mỹ mạo có thể liên tục nở rộ mới khiến nam nhân si mê.

    “Ở trước mặt trẫm, ngươi không có lợi thế đàm phán,” Vệ Cẩn khinh thường cong khóe môi, “Người thức thời mới là người thông minh.”

    Y Tự đi theo, không hề sợ hãi đón nhận ánh mắt của hắn, “Năm đó khi mẫu thân ngươi đẩy ta vào nước, ta đã có thai hai tháng, chuyện này chỉ có Mộ phi và Vệ Tề đã chết biết. Nay vừa lúc mười bảy năm, mà bệ hạ hẳn là biết, Nhiêu nhi đúng là hai tám năm hoa (1). Lợi thế này có trọng lượng không?”

    (1) hai tám năm hoa: 16 tuổi

    Gương mặt lạnh lùng dần dần có vết nứt sụp đổ, Vệ Cẩn chỉ cảm thấy những lời này giống như trời long đất lở, sấm chớp không ngừng.Hai chân không bước nổi dù chỉ một bước…

    Một mảnh tĩnh mịch.



    Trở lại Hàm Nguyên Điện, sắc mặt Toàn Cơ hấp tấp, nói là Vũ An Hầu và em gái đã được thu xếp nghỉ tại ngoại thành Bích Ngô Cung.

    Tiểu chủ nương nương các cung chia nhau đưa quà mừng, các khoản mục đã giao cho phủ nội vụ, cần Khương Nhiêu xem qua, cũng tự tay đưa đến Bích Ngô Cung.

    Bởi vì thân phận hiện nay của Khương Nhiêu tượng trưng cho nữ quan cao nhất nội đình, là đại diện cho sự coi trọng của Hoàng thượng. Cho nên người đưa những món quà này, không phải nàng thì không thể.

    Nhưng nếu chỉ như vậy, Toàn Cơ cũng sẽ không lo lắng như thế.

    Bởi vì ngay thời khắc mấu chốt này, bệnh cũ của Mộ Thái phi đột ngột tái phát, mọi người trong cung đều lo chăm sóc Mộ Thái phi bên trên, vẫn là Anh Mẫn trưởng công chúa lại đây, tự mình gọi tên Khương Nhiêu, muốn nàng tới Vĩnh Thọ Cung lấy lễ vật.

    Thời gian đặc biệt, Vũ An Hầu không thể chậm trễ, cho nên Khương Nhiêu suy nghĩ một chút, liền không từ chối, cho Toàn Cơ ở lại sửa sang các khoản mục, còn mình từ từ đi Vĩnh Thọ Cung.

    So với Vũ Hợp Cung của Tịnh Thái hậu, Vĩnh Thọ Cung có vẻ thưa thớt hơn rất nhiều.

    Khương Nhiêu vừa bước vào điện, cánh cửa ở sau lưng nhanh chóng khép lại.

    Thanh Dao cô cô dẫn nàng đến nội thất, nói là Mộ Thái phi đang nghỉ ngơi trên giường.

    Nhưng Khương Nhiêu vừa tiến vào nội thất đã ngửi thấy mùi hương, giương mắt nhìn, Mộ Thái phi sắc mặt như cũ tựa vào trên giường, Vệ Anh Mẫn ngồi ở cuối giường nhìn nàng. Làm sao có nửa phần bộ dáng phát bệnh?

    “Nếu Thái phi nương nương không ngại, vậy thì đưa lễ vật cho nô tì thôi, thời gian không còn nhiều, xin hãy nhanh chóng”

    Mộ Thái phi khoát tay, “Không vội, Khương ngự thị uống chén trà này trước đi.”

    Thanh Dao lẳng lặng bưng nước trà tới, đặt ở trên bàn.

    Khương Nhiêu bất động, nhất thời mọi người trong điện đều im lặng.

    “Khương ngự thị nay thật kiêu ngạo,” Mộ Thái phi lại nói, “Anh Mẫn, tự con mang tới cho nàng ta đi.”

    Yến vô hảo yến, thực vô hảo thực. (2)

    (2) ý nói có tiệc mà cũng không xem như tiệc, có đồ ăn nhưng cũng xem như không có

    Lại nhìn chiến trận hiện giờ, chỉ sợ toàn thân khó mà trở ra.

    Khương Nhiêu rốt cuộc cũng mở miệng từ chối, “Không dám làm phiền trưởng Công chúa điện hạ, nô tì xin nhận tâm ý của Thái phi.”

    Đột nhiên hai bàn tay chế trụ sau gáy nàng, Khương Nhiêu chợt nghiêng đầu, đối diện với gương mặt nham hiểm của Vệ Ly, hắn một tay bưng chén nước lên đặt bên môi Khương Nhiêu, “Nghe lời chút thì sẽ bớt chịu khổ, nàng không thể giữ đứa trẻ này lại.”

    Khương Nhiêu mím chặt môi, Vệ Ly tăng thêm lực đạo.

    Đang trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, chợt nghe ngoài điện bẩm báo, Hoàng thượng tới.

    Tất cả mọi người không dự đoán được, Mộ Thái phi ra hiệu cho Thanh Dao thu dọn nước trà mang xuống, nhưng lại chậm một bước.

    Vệ Cẩn khoanh tay tiến vào, đột nhiên quét hết mâm chén trên án, vỡ vụn đầy đất.

    “Tất cả mọi người lui ra, trẫm có chuyện muốn hỏi Thái phi.”

    Khương Nhiêu đứng ở phía sau hắn vài thước, mặt cười trắng bệch, nhưng Vệ Cẩn lúc này lại lạnh lùng hơn trước, giống như không có thất tình lục dục, yên tĩnh khiến lòng người hoảng hốt.

    Mà từ lúc hắn vào điện cũng chưa nhìn đến Khương Nhiêu, ngay cả một ánh mắt cũng không có.

    Khương Nhiêu lặng lẽ lui ra, mãi đến khi thân ảnh mềm mại hoàn toàn ra khỏi tầm mắt.

    Vệ Cẩn vẫn duy trì tư thế đứng thẳng bất động, cũng không ai chú ý tới, hai tay hắn đã siết chặt lại, hoàn toàn không còn huyết sắc.

    “Trẫm muốn biết, chuyện mười bảy năm trước có liên quan gì đến Y Tự.”

    Mộ Thái phi lập tức cúi đầu cười khẽ, rồi lại ngẩng lên, ánh mắt lạnh lùng, “Bổn cung không thể khoanh tay đứng nhìn hậu cung tiên đế vất vả lập nên bị huỷ bởi việc huynh muội loạn luân này. Mong rằng bệ hạ lấy quốc thể làm trọng.”

    Nói đến đây, hết thảy đều rõ ràng.

    Ngay cả một tia may mắn cuối cùng cũng không còn sót lại chút gì.

    Vệ Cẩn đứng yên như con tò te, hình như có vạn mũi tên đâm qua ngực hắn, giọng hắn lại vang lên như Tu La, “Nếu bà có nửa câu nói dối, trẫm sẽ khiến tất cả mọi người ở Vĩnh Thọ Cung vĩnh viễn biến mất, mà việc này nếu để lộ ra dù chỉ một chút thì cũng như thế.”

    Mộ Thái phi cười lạnh, “Bổn cung lấy huyết mạch Vệ thị ra thề, nếu giả dối, sau này vĩnh viễn rơi xuống địa ngục, không thể luân hồi.”

    Vệ Cẩn chợt xoay người lại, “Ngoại trừ trẫm, bất luận kẻ nào cũng không được đụng vào nàng, không được tái phạm.”

    Nhìn thân ảnh sa sút kia biến mất ở ngoài cửa điện, Mộ Thái phi bỗng nhiên ho khan thật mạnh, bà tự lẩm bẩm, “Tiên đế, ngài quả nhiên là nợ Y thị… Nay báo ứng đã tới, hai đứa con trai của ngài đều bị hủy trên người nữ nhân này…”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 50: Khốn đốn
    Mới ra khỏi ngoại thành, chỉ thấy bên ngoài Bích Ngô Cung người lui tới như dệt cửi, cung tì nội thị thấy Khương Nhiêu lại đây, liền cung kính hành lễ, tránh sang một bên đường.

    Mới bước lên bậc đá xanh, có thể mơ hồ ngửi thấy mùi hương lạ lùng từ đâu bay tới.

    Khương Nhiêu hơi nhíu mày, cảm thấy chán ngấy.

    Trong chính điện có nhiều cung nhân đứng hầu hạ, chỉ có ba người đang ngồi.

    Người đàn ông cao nhất râu dài mắt hổ, dưới lớp triều phục nhất phẩm là thân hình tráng kiện, Khương Nhiêu chân thành hành lễ, “Tham kiến tướng quân.”

    Thịnh Nhiễm trong lòng biết rõ thân phận của nàng, vì thế đứng dậy vờ đón, cũng không tự cao tự đại. Cha con Thịnh gia đều làm rất tốt điểm này, vừa không giả bộ, cũng không huênh hoang.

    Thịnh Nhiễm quay đầu nói, “Bệ hạ chính sự bận rộn, chúng ta sẽ chờ.”

    Theo ánh mắt hắn nhìn lại, một người mặc áo trắng đập vào mi mắt.

    Khương Nhiêu hơi kinh ngạc, chợt rũ mắt xuống, cúi người nói, “Tham kiến Vũ An Hầu, Hầu gia tiểu thư.”

    Nam tử áo trắng kia thản nhiên nhìn nàng, cực kỳ hời hợt, chỉ khẽ gật đầu rồi nhanh chóng dời đi, giống như chưa từng nhìn đến nàng.

    Trước đó khi chưa đến Bích Ngô Cung, nàng đã đoán Vũ An Hầu kia chừng trên dưới ba mươi tuổi, là kẻ nhà binh, tất nhiên là võ công cao cường, không câu nệ tiểu tiết, hẳn là điệu bộ như Trấn quốc tướng quân này. Nhưng nam tử trước mắt cũng là người lịch sự, thanh nhã giống như mây bay.

    Khương Nhiêu cũng không trì hoãn nhiều, hơi xua tay, Oánh Sương bưng lễ vật tới, nối đuôi nhau mà vào, “Đây là lễ vật chủ tử các cung đón tiếp Vũ An Hầu, dùng để bày tỏ tâm ý.”

    Liên Giác lúc này mới đứng dậy, vóc người cao gầy, vạt áo tung bay, lại thêm mấy phần cương nghị của người xưa.

    Dáng vẻ dịu dàng, nhưng ánh mắt này rõ ràng là có ý từ chối người khác từ ngàn dặm ngoài xa, “Thần kính cẩn xin nhận.”

    Khương Nhiêu cũng không nhìn hắn, mở miệng nói “Đây là lễ vật của Tịnh Thái hậu, Thái hoàng Thái hậu và Mộ Thái phi.”

    Lúc này Vũ An Hầu liền cung kính nhận lễ, chỉ có điều lúc Khương Nhiêu gần đi, Vũ An Hầu bỗng nhiên hỏi thêm một câu,“Không biết Thái hoàng Thái hậu và Đại trưởng Công chúa có khoẻ mạnh hay không?”

    Khương Nhiêu quay đầu lại, đưa ánh mắt xa cách nhìn hắn, “Tưởng là Hầu gia không để ý chuyện đời, Văn Huy trưởng Công chúa năm kia tuyển phò mã, nay không ở trong cung, nô tì không dám nói bừa.”

    Thần sắc Vũ An Hầu hơi đình trệ, lúc này mới thấy rõ diện mạo cô gái trước mắt, quyến rũ thướt tha, quả là mỹ nhân tương xứng tiểu muội.

    Người đẹp thì cũng khiến người ta yêu thích, nhưng chẳng qua chỉ là cái bình hoa đặt trong hậu cung thôi, không có ý nghĩa gì cả.

    “Là ta đường đột, Khương ngự thị chớ trách.”

    Khương Nhiêu thấy thái độ kỳ lạ của hắn, liền cúi người lui xuống.

    Thịnh Nhiễm đã qua thiền điện nghỉ tạm, Vũ An Hầu nhìn bóng dáng Khương Nhiêu, chỉ là một nữ quan, khí thế không nhỏ, nhưng tư thái đúng mực này không hề tầm thường, không hổ là người phụng dưỡng bên người Hoàng thượng.

    Bức rèm che có động tĩnh, một cô gái yêu kiều bước ra, “Ca ca còn nhớ tới người đó sao? Tiểu muội sớm khuyên ca ca nên quên đi.”

    Liên Giác bình tĩnh trở lại giường, “Lát nữa bệ hạ đi ra phải ăn mặc nghiêm chỉnh.”

    Cô gái mặt phấn môi anh đào, dung mạo xinh đẹp, mềm mại giống như hoa xuân tháng hai, diễm lệ khác thường.

    Mà trên người nàng là một bộ váy dài đỏ sậm viền bạc, vạt áo hơi thấp, để lộ xương quai xanh trắng như tuyết, đúng là kiểu ăn diện thịnh hành đương thời của nữ tử Thương Lan.

    Quả là xinh đẹp muôn vàn. Nhưng đối với kinh thành mà nói, quả thật là thoải mái dâng trào.

    Liên Nguyệt lơ đễnh, “Ta thuở nhỏ sinh ở Thương Lan, không hợp với tư thái xấu hổ của nữ tử kinh thành, bệ hạ nhất định sẽ không trách tội ta. Nhưng thật ra vừa rồi nữ quan kia một chút cũng không e ngại ca ca, có chút kỳ quái.”

    Liên Giác bất đắc dĩ đẩy nàng vào nội thất, “Vi huynh cũng không phải là thú dữ nước lũ gì, sao phải sợ?”

    Khép lại cửa phòng, Liên Nguyệt vẫn chưa từ bỏ ý định nói, “Chờ ta gặp bệ hạ rồi, chuyện đầu tiên, đó là phải thay ca ca xin một mối hôn sự!”



    Hoàng thượng ở Bích Ngô Cung cả buổi trời, có lẽ sự coi trọng đối với Vũ An Hầu không phải là nhỏ, trong một thời gian dài, Vũ An Hầu và vị tiểu muội diễm lệ tuyệt sắc kia của hắn đã thành đề tài câu chuyện trà dư tửu hậu trong cung.

    Ca múa thiết yến ở ngoại thành, nội thành lại có chút vắng vẻ.

    Trương Tuấn chẩn mạch xong, Khương Nhiêu cũng không nhận sự bày tỏ tâm ý của hắn, lập tức cho Oánh Sương dẫn hắn đi ra ngoài.

    Cho tới bây giờ, nàng đều là người quyết đoán, chuyện cũ trước kia đã sớm chặt đứt sạch sẽ.

    Toàn Cơ đến Bích Ngô Cung một lúc, khi trở về thì thấy Khương Nhiêu đang một mình thu dọn đồ vật ở chính điện, liền vội vàng tiến lại ngăn cản, “Phân phó hạ nhân làm là được, tội gì tự mình mệt nhọc.”

    Khương Nhiêu nhìn nhìn cái bụng nhỏ còn chưa lộ rõ, cười cười trở lại ngồi xuống.

    Toàn Cơ nhìn nàng một chút, muốn nói lại thôi, “Ngươi có từng gặp qua Vũ An Hầu chưa?”

    “Có gặp lúc tặng quà, cũng không nhớ rõ.”

    Toàn Cơ sắp xếp lại đống tấu chương nằm rải rác xong, thuận miệng nói, “Tiểu muội kia của Vũ An Hầu quả nhiên là một người xinh đẹp.”

    Khương Nhiêu mím môi cười, không đáp.

    Toàn Cơ vừa đi không bao lâu, nàng liền soi gương trang điểm lại gương mặt, hời hợt gọi Oánh Sương đến.

    Ra trước điện, Phùng Uyên nghênh đón ân cần hỏi, “Không biết cô cô đêm khuya đi đâu?”

    Oánh Sương hiểu ý đáp lại, “Ban ngày đến Vĩnh Thọ Cung, thấy Mộ Thái phi không khoẻ, cô cô liền chọn chút dược liệu đích thân đưa qua.”

    Phùng Uyên còn muốn hỏi, lại bị Khương Nhiêu lạnh lùng liếc mắt một cái ngăn lại.

    Nếu không đi làm mấy việc lặt vặt, Hàm Nguyên Điện này phân bố đầy cơ sở ngầm của Vệ Cẩn, đương nhiên nhanh chóng có thể biết được.

    Vĩnh Thọ Cung đóng kín cửa, ai ngờ vừa đi vào thì đụng phải Trần Uyển nghi trước cửa điện.

    Nàng ta thấy Khương Nhiêu đến đây, vội vàng cúi người, “Nghe nói thân thể Thái phi bệnh nhẹ, ta liền lại đây thăm một chút, vừa khéo lại gặp cô cô.”

    Một tháng qua, bởi vì Vệ Cẩn cố ý dặn dò, Khương Nhiêu chưa từng đi hậu cung, tất nhiên là đã lâu không gặp.

    “Nếu Trần Uyển nghi đã thăm xong rồi thì hồi cung thôi.” Nàng chậm rãi đi ra phía trước, vô cùng tự nhiên mà chen ngang Trần Uyển nghi.

    Thanh Dao lại đây tiếp đón, thầm nghĩ thế nào thoáng cái đã nhiều nhân vật tới như vậy.

    “Còn chưa chúc mừng cô cô đâu…” Trần Uyển nghi đột nhiên tiến gần một bước, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng chằm chằm, “Nhưng mà phải cẩn thận… Đừng sơ ý giống An Quý nhân.”

    Khương Nhiêu ra vẻ không nghe thấy, Trần Uyển nghi lại nói thêm một câu, “Nàng ta như vậy… Cũng coi như dứt khoát, dù sao cái thai căn bản cũng không thể sinh tốt…”

    Khương Nhiêu đảo qua nàng, bỗng nhiên đưa tay bắt lấy cổ tay nàng ta, “Nếu muốn Hoàng thượng cả đời cũng không đến Hoa Âm Các, vậy ngươi cứ tiếp tục diễn đi, Trịnh Thu.”Trần Uyển nghi ủy khuất thu tay về, mảnh mai yếu ớt rời đi, “Cô cô chớ có nhìn lầm ta… Lúc trước ngươi thay ta lấy ân tình, chớ có quên.”

    Khương Nhiêu định đi vào bên trong, Mộ Thái phi yên lặng nằm trên giường, còn không chờ Khương Nhiêu mở miệng, bà liền thấp giọng nói, “Trở về đi, bổn cung không có chuyện muốn nói với ngươi.”

    Khương Nhiêu cười quyến rũ, “Buổi trưa Thái phi ép nô tì uống thuốc phá thai cũng không có nói như vậy.”

    Mộ Thái phi ho khan mấy tiếng, có chút khó chịu, trong lồng ngực đã sớm nguyền rủa nàng trăm ngàn lần, nhưng ngoài miệng vẫn không nói.

    “Sao Thái phi lại như thế?” Khương Nhiêu hăm doạ, “Chẳng lẽ là muốn giúp con của người bù đắp cho nô tì sao?”

    “Yêu nghiệt… Ngươi lẽ ra không nên còn sống…” Mộ Thái phi càng ho khan kịch liệt.



    Huynh muội Liên Nguyệt Liên Giác mặc y phục đẹp tham dự, Vệ Cẩn tuy rằng rất hòa nhã tiếp đãi bọn họ, nhưng lệ khí toả ra toàn thân khiến ọi người bên trong, bao gồm Thịnh Nhiễm đều không đoán được.

    Hắn ngồi bên trên, ngoại trừ hỏi công việc ở Thương Lan thì không nói nhiều.

    Cả điện oanh ca yến hót, dường như cũng không thể khiến hắn xúc động một chút nào.

    Liên Nguyệt tự ình mỹ mạo, nam nhân bình thường tuyệt đối không sẽ không nhìn nàng như không có gì.

    Mà lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng thượng, nam tử kia đi từ cuối thềm đá, vô cùng trầm mặc, cương quyết tuấn mỹ, gần như phù hợp với tất cả ảo tưởng của nữ tử khắp thiên hạ.

    Nàng chắn chắn trong lòng, muốn chinh phục người của hắn, chinh phục trái tim của hắn. Chỉ tiếc từ đầu đến cuối, hắn cũng không từng nghiêm túc liếc mình một cái.

    Ca ca vẫn lẳng lặng uống rượu một mình, vì sao hết thảy đều không giống như trong dự đoán như thế?

    Hoàng thượng hình như không yên lòng, thỉnh thoảng xoa xoa mi tâm, bắt chuyện vài câu với ca ca và Thịnh tướng quân.

    Liên Nguyệt bưng rượu tiến lên, sáng rỡ nõn nà như ngọc, sáng chói lòng người, “Bệ hạ, thần nữ kính ngài một chén.”

    Vệ Cẩn thản nhiên nói, “Trẫm chỉ uống trà, không uống rượu.”

    Liên Nguyệt cũng không lùi bước, nàng dứt khoát ngồi xuống cạnh Vệ Cẩn, chỉ vào ca múa nói, “Bệ hạ ngài có từng đi qua Thương Lan, cảnh sơn thuỷ và thiếu nữ đều cực kỳ xinh đẹp, so với mấy cô gái này thì đẹp hơn rất nhiều lần.”

    Vệ Cẩn bị cô gái líu ríu như chim bên tai làm phiền, mà có Vũ An Hầu ở đây, lại không thể làm mất mặt, “Có châu ngọc ở phía trước, trẫm tin lời của nàng.”

    Hai gò má Liên Nguyệt đỏ lên, trong lòng biết là đang khen chính mình, chỉ ngẩng đầu muốn nói thêm một bước, lại thấy Cao Ngôn vội vàng tiến vào, nói thầm bên tai Hoàng thượng một câu.

    Hoàng thượng khẽ biến sắc, nhất thời liền đứng dậy, Vũ An Hầu và Thịnh tướng quân không rõ nội tình, đành phải khom người đưa tiễn.

    Liên Nguyệt phẫn nộ nhìn theo bóng dáng Vệ Cẩn, tự ý châm đầy chén, uống một hơi cạn sạch.



    Khương Nhiêu bị Vệ Cẩn nghiêm mặt cưỡng chế mang về Hàm Nguyên Điện.

    Dọc theo đường đi, hắn trước sau vẫn mím môi không nói, chẳng qua mới qua một ngày, thế mà cứ như có hai người so với trước đây vậy.

    Vệ Cẩn có thể cảm giác được thân thể mềm mại kia đang đẩy mình, đó là xúc cảm hắn thích nhất, nhưng sự ôn tồn triền miên lúc trước đều bị sự thật nàng là em gái của mình đánh tan một cách tàn nhẫn.

    Trước đây có bao nhiêu lưu luyến, bây giờ lại biết bao thống khổ. Giờ này khắc này, hắn lại có lúc phải sợ hãi…

    Khương Nhiêu rửa mặt chải đầu xong, lẳng lặng nằm ở trên giường.

    Qua hồi lâu, có người vào điện, cũng là giọng Oánh Sương vang lên, “Bẩm cô cô, bệ hạ ở ngự thư phòng phê duyệt tấu chương, tối nay… không tới đây.”

    Đúng là lý do có lệ.

    Khương Nhiêu cười nhạo một tiếng, Vệ Cẩn rõ ràng đang tránh mình, rốt cuộc vẫn là để ý thân phận của nàng thôi.

    Nàng ngồi dậy, chỉ khoác một lớp áo sa mỏng, đi thẳng đến ngự thư phòng.

    Cửa điện chậm rãi đẩy ra, gió đêm thổi vào, cô gái kia mặc quần áo lụa trắng, tóc đen lung lay, chân trần đứng trước cửa.

    Vệ Cẩn làm như không thấy, khắc chế cảm xúc nói, “Nàng đi nghỉ trước đi, trẫm xong việc sẽ đi ngay.”

    Khương Nhiêu từng bước đi tới chỗ hắn, khuôn mặt ngây thơ mà xinh đẹp, một vẻ đẹp mê hoặc lòng người.

    “Mặc dù là nguyên nhân gì, ta nghĩ rằng, A Cẩn cũng sẽ thẳng thắn nói với ta,” Nàng cười diễm lệ, “Chỉ tiếc vẫn là xem trọng bản thân hơn, có lẽ ở trong mắt bệ hạ, nô tì chẳng qua chỉ là một món trong muôn vàn món đồ chơi.”

    Vệ Cẩn chậm rãi gác bút, chăm chú nhìn gương mặt quyến rũ của nàng, lồng ngực đau đớn không thôi.

    Nàng là em gái của mình, trong bụng còn có huyết nhục của mình. Ý niệm này giống như một lời nguyền rủa, nướng hắn trên chảo lửa, giày vò từng tấc.

    Bản thân mình nửa đời chinh chiến, đầm rồng hang hổ, cũng chưa từng có một chút sợ hãi. Nhưng hôm nay, hắn lại nếm được tư vị này trên người một nữ nhân.

    “Chớ có nói bậy, đêm lạnh, để ý thân mình.” Hắn cực lực khắc chế, nhưng nghe vào tai Khương Nhiêu lại vô cùng xa cách.

    Khương Nhiêu chăm chú nhìn hắn một lát, thản nhiên cúi người xuống, “Nô tì tạ ơn bệ hạ lâu nay quan tâm, lần này sẽ thu dọn ổn thỏa, trở về chỗ cũ.”

    Nàng kiên quyết đi ra ngoài, không phải là muốn Vệ Cẩn hứa hẹn, mà là bởi vì, mãi cho đến lúc này, nàng mới chợt phát giác, không phải là hắn không thể…

    Hóa ra, nàng vẫn ích kỷ như thế, yêu nhất vẫn là bản thân mình. Cho nên, mặc dù không có tình cảm thì cũng không chấp nhận được sự pha tạp.

    Nếu không phải vì đứa trẻ này, làm sao đi tới tình cảnh này?

    Thấy nàng cứ phong phanh đi ra ngoài như vậy, Vệ Cẩn rốt cuộc nhịn không được, tất cả cảm xúc đều tức thì bùng nổ.

    Hắn tiến lên mấy bước, chợt níu cánh tay của nàng, “Nàng muốn đi đâu?”

    “Bệ hạ nói đùa, nô tì còn có thể đi đâu? Tất nhiên là trở về phòng ngủ của mình.”

    Nhìn chằm chằm đôi môi anh đào mềm mại kia, từng nhấm nháp tư vị không biết bao nhiêu lần, mỗi một thứ của nàng đều thuộc về hắn.

    Trong lúc lúng túng, Vệ Cẩn liền nổi nóng ngậm cánh môi kia, trằn trọc giày vò. Nhưng ngay sau đó, hắn lại mạnh mẽ đẩy nàng ra.

    Bên tai hình như có tiếng nói đang không ngừng nhắc nhở, đây là muội muội của hắn… Bọn họ không thể mắc thêm lỗi lầm nữa!

    Khương Nhiêu cười lạnh một tiếng, “Nô tì cáo lui.”

    Nàng vừa mới trở về Hàm Nguyên Điện, đang thu dọn giường thì bị người từ phía sau ôm lấy. Thân thể lạnh lẽo kia đang dán sát vào nàng, giống như mỗi một lần ôm chặt vào trong ngực trước kia.

    “Trẫm mệt rồi, ngủ thôi.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 51: Mê muội
    Khương Nhiêu bị hắn ôm, mà nam nhân phía sau hình như đã duy trì tư thế này rất lâu.

    Nàng xoay người lại, nâng mắt nhìn hắn, trong đôi mắt sâu thẳm lại không còn sự ôn tồn của ngày xưa, cho dù tâm tình như thế nào, Khương Nhiêu chỉ cảm thấy buồn bực không thở nổi.

    “Bất luận xảy ra chuyện gì, A Cẩn cũng không được giấu giếm ta, được không?” Nàng không muốn bỏ qua, vì thế chủ động đưa đôi môi anh đào lên.

    Hơi thở thơm mát nóng ấm lượn lờ quanh chóp mũi, Vệ Cẩn ánh mắt phức tạp giữ eo nàng, thân thể muốn nàng đến phát đau, nhưng lý trí không ngừng nhắc nhở.

    Lâu như vậy, nữ nhân này mới có một lần chủ động lấy lòng mình, ai có thể ngờ sẽ là kết cục như thế?

    Mềm mại hôn lên khóe môi sắc nhọn của hắn, chiếc lưỡi linh hoạt nhẹ nhàng câu dẫn, trong lúc mâu thuẫn giằng xé, Vệ Cẩn chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Rồi sau đó hắn chợt giữ sau ót nàng, kịch liệt đè lên cánh môi kia, mặc sức trằn trọc.

    Lực đạo quá lớn, tất cả hơi thở đều như bị đoạt lấy không còn, nhưng lúc này, Khương Nhiêu lại cảm thấy mình sắp sửa trầm luân trong đó, không thể tự kềm chế.

    Vệ Cẩn làm sao không nếm trải?

    Hắn cẩn thận không cho phép nàng từ chối, ôm nàng đặt xuống dưới, chợt tiến người lên, nằm trên chiếc giường mềm mại.

    Bởi vì chuyện có thai, đã lâu chưa từng đụng vào thân thể này, Vệ Cẩn nhìn xuống gương mặt nũng nịu độc nhất vô nhị của nàng, trong mắt càng thêm sâu thẳm.

    Cho dù người đời có phỉ báng ta, gièm pha ta như thế nào, mặc dù luân thường không cho phép, ngàn người chỉ trỏ thì sao?

    Nụ cười tuyệt vọng như Tu La điên cuồng hiện lên, Vệ Cẩn chỉ biết là, cô gái trước mắt là người con gái hắn yêu, cốt nhục trong bụng nàng là thứ hắn trân trọng nhất!

    Như thế là đủ rồi! Cũng đủ sức chống lại tất cả mọi thứ trên thế gian này.

    Cho dù là muội muội, nhưng càng là nữ nhân của Vệ Cẩn, là người hắn yêu thương nhất. Bất luận là thân phận nào, hắn chỉ cần nàng, ai cũng đừng hòng cướp lấy.

    Khương Nhiêu thấy sắc mặt hắn như thế, đó là sự mãnh liệt đang hết sức đè nén ở phía sau, không khỏi rụt người lại.

    Vệ Cẩn cúi người xuống, áp trán vào, giọng nói trầm thấp, “Nàng chỉ cần biết rằng, trẫm vĩnh viễn sẽ không bỏ nàng lại, còn có đứa con của chúng ta.”

    Dứt lời, không đợi Khương Nhiêu đáp lại, hắn đã cởi ngoại sam ra.

    Bị lồng ngực rắn chắc vây quanh, trong sự im lặng pha lẫn vẻ ái muội, vành tai và tóc mai chạm vào nhau, đó là sự dây dưa cực hạn của thế gian.

    “Thai nhi nay mới ba tháng, không thể như thế…” Nàng đẩy một cái, nam nhân kia lại vững như bàn thạch, vẫn cứ vùi đầu trên cổ, vừa nặng vừa nhẹ mút lấy từng vết hồng, vuốt ve trêu chọc, khiến lời nói bên môi nàng cũng trở thành tiếng than nhẹ.

    Quả thật là xúc cảm trên thân thể quá mức cuồng nhiệt, chỉ có điều bị hắn đối xử như thế, cả người nàng cũng mềm nhũn ra, không còn một chút khí lực.

    “Thái y nói, qua ba tháng đầu, thai khí vững vàng, việc sinh hoạt vợ chồng hữu ích vô hại.” Giọng hắn khàn khàn mang theo tình ý, nỉ non ở bên tai.

    Bá đạo ôn nhu như vậy, khiến cho Khương Nhiêu phiêu diêu đung đưa theo hắn.

    Y phục đã cởi sạch, thân thể trắng như tuyết bày ra trên chiếc giường hẹp, Vệ Cẩn âu yếm vuốt ve từng tấc, không ngờ lại dừng ở một chỗ.

    Tuy rằng mỗi lần trước vuốt ve thôi cũng đủ, nhưng chưa có lần nào muốn dây dưa bất tận như lúc này.

    Hắn lật thân thể mềm mại kia lại, phủ lên nàng từ phía sau, mười ngón tay siết chặt lại, bấu thật sâu vào trên giường. Kề sát không còn chút kẽ hở, giống như chỉ có như vậy, nàng mới hoàn toàn thuộc về hắn.

    Môi mỏng lạnh lẽo mút dọc theo gáy, dần dần hạ xuống, dừng trên cái bớt bươm bướm xinh đẹp.

    Môi hạ xuống, đúng là một cái bớt đỏ nhạt hình con bướm.

    Trước đây hắn thích nhất nơi này, càng thêm phong tình ý nhị hơn những chỗ khác, cực kỳ mê người. Nhưng giờ phút này, lời nói của Yên Tần Hầu phu nhân đột nhiên bùng nổ bên tai, “Sau lưng con ta có một cái bớt, hình cánh bướm, cỡ hai ngón tay, nếu không tin, bà mụ ngày đó có thể làm chứng, ngươi có thể đi kiểm chứng.”

    Tình ái nổi lên, không hề báo trước mà rút lại, ngay lúc chần chờ này, Khương Nhiêu nhạy bén phát giác được sự khác thường.

    Vệ Cẩn quả nhiên vẫn giấu giếm nàng.

    Giọng Cao Ngôn ở ngoài điện không đúng lúc vang lên, “Bẩm bệ hạ, cung nữ Liễu Mi bên Hoa Âm Các báo lại, nói là Trần Uyển nghi đột nhiên đau dạ dày, bệ hạ cần phải qua đó nhìn một cái?”

    Khương Nhiêu nghiêng người, tóc đen trượt xuống cần cổ, có lẽ sự quyến rũ phong lưu trên thế gian cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi.

    Nhưng ánh mắt kia cực kỳ lạnh lùng, nàng nói, “Thân mình nô tì không khoẻ, may mà còn có Trần Uyển nghi, không thì, nghe nói em gái của Vũ An Hầu cũng là một tiểu mỹ nhân, bệ hạ không cần uất ức ở chỗ nô tì.”

    Vệ Cẩn cầm mắt cá chân mảnh khảnh của nàng, mắt lạnh lẽo như mũi đao, nữ nhân này, hắn vì nàng mà không màng đến sự phản đối của thế tục, mà nàng lại có thái độ không thèm để ý lấy một chút!

    “Trong lòng nàng chính là xem trẫm như thế?” Hắn cười lạnh, Khương Nhiêu cũng cười đáp, “Chẳng lẽ không đúng sao?”

    “Xem ra, cho dù hậu cung của trẫm có thêm nhiều nữ nhân, nàng cũng không để ý.” Hắn chậm rãi buông tay ra, mặc áo sam vào, nhưng nữ nhân phía sau cũng không mở miệng giữ lại.Cuối cùng, trận giằng co này của hai người kết thúc trong sự qua loa không biết chuyện của Khương Nhiêu.

    Tất cả mọi người trong hậu cung đều biết, Hoàng thượng ngủ lại Hoa Âm Các, cả đêm không về. Nhưng chỉ có Trần Uyển nghi biết, Hoàng thượng mặc áo nằm ngủ, căn bản không hề chạm vào nàng.

    Nàng mưu tính như thế, bất quá kết quả cũng chỉ như vậy.

    Nhưng Hoàng thượng đồng ý đến đây, vậy đó là ân sủng, càng gần từng bước đến kết quả nàng mong muốn. Chỉ cần loại trừ tất cả hài tử, như vậy cũng sẽ có một ngày Vệ Ly có thể danh chính ngôn thuận trở thành Thái tử.

    Vệ Cẩn băng hà, như vậy nàng có thể không cần cố kỵ mà ở bên cạnh Vệ Ly, ai cũng không thể ngăn cản.



    Từ lúc Vũ An Hầu đến đây, ngoại thành náo nhiệt hẳn lên, Liên Nguyệt là người không thích yên tĩnh, Hoàng thượng cực kỳ rộng lượng với hai huynh muội bọn họ, đặc biệt là Liên Nguyệt, không hạn chế, có thể ra vào hậu cung.

    Liên tục hai ngày, sau khi nghị luận trên triều, Hoàng thượng gọi Vũ An Hầu vào trong các bàn luận, thường xuyên hết cả buổi chiều.

    Nhất thời triều đình xôn xao, có lẽ Vũ An Hầu kia sẽ làm quan, bất quá là vấn đề thời gian thôi. Chỉ là không biết vị trí như thế nào mà có thể khiến Liên thị yên lòng.

    Khương Nhiêu đang nghỉ ngơi trên giường, bởi vì mang thai, nàng thường xuyên thèm ngủ, tinh thần cũng dần dần kém đi.

    Hoàng thượng giam lỏng Yên Tần Hầu phu nhân, không cho nàng đi thăm hỏi.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Vệ Cẩn giấu vô cùng tốt, không có bất kỳ ai biết. Mặc dù là ngày ngày theo hầu cũng không nhìn ra sơ hở.

    Hoàng thượng lúc này đang nghị sự với Trấn quốc tướng quân, Vũ An Hầu và nhóm đại thần nội các ở Cần Chính Điện.

    Trong điện lặng im, lại bị người tới phá vỡ. Hoàng hậu khoan thai bước vào, phượng bào đỏ bừng như mẫu đơn, ung dung đẹp đẽ.

    Toàn Cơ hầu hạ bên ngoài, chỉ nói Hoàng thượng còn chưa ra.

    Giọng nói lạnh nhạt của Hoàng hậu truyền đến, “Đều đi xuống đi, bổn cung chờ một mình.”

    Toàn Cơ hình như còn muốn nói gì, lại bị Hoàng hậu liếc mắt một cái, đành phải cung kính lui ra.

    Nàng cũng không biết, trong nội thất còn có một người.

    Sau một lát, Vệ Cẩn chậm rãi vào điện, thấy Hoàng hậu tới, vẻ mặt cũng không gợn sóng, hai người cùng ngồi xuống.

    Không khí vô cùng yên tĩnh, Hoàng hậu mở miệng trước, “Thứ cho thần thiếp thất trách, chuyện sắc phong Quý phi của Khương thị tạm thời gác lại cho thỏa đáng.”

    Vệ Cẩn vỗ về viên ngọc trên tay, lạnh lùng nói, “Ý của Hoàng hậu là năng lực không đủ, phải có đức có tài?”

    Hoàng hậu không nói gì, vẫn cung kính nói, “Nay Liên thị vào cung, bệ hạ phải trấn an Vũ An Hầu trước.”

    “Trấn an Liên thị là chuyện của trẫm, chuyện Hoàng hậu cần làm chính là đóng phượng ấn, Khương thị không thích quyền thế, đến lúc đó chuyện lục cung vẫn giao cho nàng xử lý.”

    Bất luận thế nào nàng cũng nghĩ không ra, rốt cuộc là từ bao giờ mà mình đã mất dần địa vị trong lòng hắn, mà sự lưu luyến dịu dàng thuở thiếu thời không còn nữa.

    “Thần thiếp há lại muốn quyền thế, thần thiếp là muốn sự thành tâm của biểu ca mà thôi!” Hoàng hậu cười khổ, khẽ nhíu mày, tư thái nhỏ nhắn mềm mại khiến người ta thương xót. Lưu Ly mang bảo sách tấn phong tới, nàng lấy phượng ấn ra, vén tay áo hạ xuống.

    Nhưng vào lúc này, lại nghe thấy giọng Tịnh Thái hậu ngoài điện vang lên, “Hoàng hậu chậm đã.”

    Ngay sau đó, cửa điện mở ra, Tịnh Thái nghiêm mặt đi tới.

    “Chỉ sợ nay Hoàng thượng nên phong Khương thị không phải là Quý phi, mà là trưởng Công chúa!”

    Lời này vừa nói ra, sắc mặt Vệ Cẩn chấn động, mà phản ứng của Hoàng hậu đúng là khó có thể tin. Nàng nắm lấy tay áo, không biết mở miệng như thế nào.

    Khương thị là nữ nhân Hoàng thượng sủng ái nhất, sao lại là trưởng Công chúa?

    Ba người bên này còn không chưa kịp lên tiếng, chỉ nghe trong nội thất truyền ra tiếng vỡ vụn đột ngột.

    Vệ Cẩn hoảng hốt, nhanh chóng chạy qua, chuyện hắn sợ hãi nhất chung quy vẫn không thể tránh khỏi.

    Cánh cửa gỗ khắc hoa trong nội thất chậm rãi mở ra, Khương Nhiêu áo trắng toàn thân tựa vào một bên, yên lặng như một đóa hoa ẩn nấp.

    Huyết sắc trên khuôn mặt mềm mại biến mất, nàng ngây ngốc đứng tại chỗ.

    Vệ Cẩn chỉ cảm thấy lồng ngực đau đớn không chịu nổi, lại nhìn bộ dáng của nàng, hoàn toàn lạnh thấu.

    Khương Nhiêu định thần lại, hờ hững mở miệng, “Ai muốn phong trưởng Công chúa?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 52: Thương tâm
    Lời này như viên đá ném vào hồ sâu, khuấy lên muôn vàn bọt sóng.

    Thân ảnh cao lớn của Vệ Cẩn cứng đờ, hắn sải bước tiến lên, long bào cẩm tú phủ hơn phân nửa thân mình nhỏ bé của Khương Nhiêu.

    Mà Hoàng hậu ngồi thẳng phía sau, khóe miệng cong lên một chút, nét mặt vô cùng mỹ lệ, mắt lạnh nhìn trò hề huynh muội thân thiết này sẽ gặp kết cục thế nào.

    Phong Quý phi, đóng phượng ấn, chẳng qua chỉ là biểu hiện giả dối thôi!

    Nàng đã sớm biết được tin này, mà bằng cơ sở ngầm trải rộng của Tạ thị các nàng, lai lịch của Yên Tần Hầu phu nhân đã sớm bị nàng tra xét rõ ràng.

    Nói là trời giúp cũng không quá đáng, nữ nhân cứ bị coi là cái đinh trong mắt này lại còn có quan hệ như vậy.

    Nàng cúi người phất tay áo, im lặng không nói.

    Đối với Tạ Doanh Nhu mà nói, so với đoạt đi trái tim của Vệ Cẩn thì đoạt đi quyền thế của nàng càng khiến nàng không thể chịu đựng được. Nàng sao có thể để cho Khương Nhiêu ngồi lên đầu mình?

    Nhưng mà vì sao, nhìn thấy cảnh Hoàng thượng và Khương Nhiêu liều mình dây dưa như vậy, đáy lòng lại sinh ra một loại đau đớn nặng nề đến hít thở không thông, mất mát chưa bao giờ có…

    Có lẽ, cả đời này, biểu ca nàng cũng sẽ không dùng ánh mắt như vậy nhìn mình.

    Ván cờ đã định, có mất cũng không hối hận.

    Mà Tịnh Thái hậu cũng mang vẻ mặt đầy nghiêm túc, sắc mặt xanh mét, câu chữ bình tĩnh, “Chỉ cần ai gia còn sống một ngày, Quý phi này không thể phong.”

    Không giống như Hoàng hậu, Tịnh Thái hậu mặc dù lòng dạ độc ác, nhưng suy cho cùng Hoàng thượng cũng là cốt nhục của bà, bất luận như thế nào thì cũng không thể cho phép.

    Khương Nhiêu thấy Vệ Cẩn đứng ở trước người, sắc mặt lạnh lẽo tựa như không có cảm xúc gì. Nàng đã hoàn toàn hiểu ra. Vì sao ngày đó hắn khác thường như thế, vì sao Mộ Thái phi lại nói như vậy, với tính tình của Vệ Cẩn, sao có thể tha thứ cho việc bà ta làm hại thai nhi trong bụng mình!

    Mà nàng nghĩ đến trăm ngàn loại nguyên nhân, ngờ đâu kết cục lại là thứ tồi tệ nhất…

    Nàng giật giật khóe môi, cuối cùng chỉ khẽ cười một cái, “Nô tì muốn nghe chính miệng bệ hạ nói.”

    “Chưa từng nghĩ, Khương ngự thị hoá ra là huyết thống hoàng thất, nhưng bổn cung lại chậm trễ, may mà sớm nhận tổ quy tông, suýt nữa bổn cung đã làm một chuyện sai lầm.” Hoàng hậu vỗ về ngực, tựa như than thở nhưng không phải.

    “Trẫm muốn cho nàng biết, Quý phi này trừ nàng ra thì không thể là ai khác.” Vệ Cẩn cười tàn nhẫn đến cực điểm, nhìn khắp bốn phía.

    Ánh mắt lãnh khốc khiến Hoàng hậu không khỏi lùi bước, đó là sự khát máu ở trên chiến trường mới có.

    Tịnh Thái hậu giữ chặt tay ghế gỗ mun, “Vậy phải hỏi Khương thị, ngươi có dám nguyện ý ở cùng một chỗ với ca ca mình, làm một chuyện lỗi lầm nhất thiên hạ, sinh hạ quái thai, bị quần thần dân chúng chỉ trích, bôi nhọ tên tuổi muôn đời của Hoàng thượng. Nếu ngươi dám gánh chịu tất cả, vậy thì làm đi.”

    Hoàng hậu nghe xong, trong lòng không khỏi thầm bội phục cô cô, quả nhiên là kỹ năng cao hơn một bậc, những câu hợp lý này chưa bao giờ bức bách, nhưng từng chữ như đao, mỗi một đao đều hung hăng chém vào trái tim Khương thị, bức nàng đến đường cùng.

    Vệ Cẩn phất tay áo, “Tất cả mọi người lui ra cho trẫm, mẫu hậu, việc riêng của trẫm, sau này người không cần quan tâm, cứ an tâm làm Tịnh Thái hậu là được, việc đã đến nước này, đừng trách trẫm không niệm tình mẫu tử.”

    Tịnh Thái hậu vỗ một cái thật mạnh vào tay ghế, kịch liệt ho khan mấy tiếng, Hoàng hậu vội vàng đi qua đỡ, mắt đẹp rưng rưng, “Cô cô cũng là suy nghĩ cho bệ hạ, ngài sao có thể vì một đứa con gái mà khiến thiên hạ đại loạn, lòng người không yên…”

    Vệ Cẩn siết chặt hai tay, không nhúc nhích chút nào, lại lên tiếng, “Cao Ngôn, đưa Thái hậu và Hoàng hậu hồi cung.”

    Tịnh Thái hậu bình tĩnh hơi thở lại, liếc mắt nhìn Khương Nhiêu, hai người bốn mắt đối diện với nhau, “Vũ An Hầu vào triều phụ chính, phò tá Đại Chu, Hoàng thượng đang muốn chọn đế cơ hoàng thất làm thông gia với Liên thị. Nay Anh Mẫn tuổi còn nhỏ, không đủ để thành thân, các vị phong vương cũng không có nữ nhi vừa đến tuổi, ai gia thấy Khương thị nay là người tốt nhất.”

    “Thái hậu thân mình không tốt, đặc biệt an dưỡng ở Vũ Hợp Cung, phái người chuyên trách đến hầu hạ, không có sự cho phép trẫm, không được tự ý ra ngoài.”

    Tịnh Thái hậu ung dung đi ra đại điện, tính tình Vệ Cẩn bà cực rõ, nhiều năm như vậy cũng chưa từng thấy hắn chung tình với nữ nhân nào, chưa từng động tình, mà một khi đã là Khương Nhiêu thì sẽ không dễ dàng bỏ qua.

    Mặc dù đã biết chân tướng, cũng chắc chắn không chùn bước, thà rằng phụ người trong thiên hạ, cũng tuyệt đối sẽ không tổn thương Khương Nhiêu.

    Nhưng lời nói này, cũng là nói cho Khương thị nghe.

    Vệ Cẩn có thể chịu được cảnh bị ngàn người chỉ trỏ, nhưng Khương thị không thể, bởi vì nàng là người làm mẹ, không phải chỉ có bản thân mình.

    Một đứa trẻ được sinh ra như vậy, nhất định là số phận bất hạnh.

    Cho nên Tịnh Thái hậu đoán chừng, một khi Khương thị biết được thì không thể chọn con đường nào khác, chỉ có thể thỏa hiệp.

    Trong điện u ám, hương lạnh tràn ngập, cơ thể hai người lạnh lẽo như nhau.

    Khương Nhiêu chỉ cảm thấy trong đầu trống rỗng, ngay cả tức giận cũng không thể, nàng vỗ về bụng, xoay người đi ra ngoài.

    Vệ Cẩn đưa tay từ phía sau ôm nàng vào trong lòng, ôm chặt lại, “Trẫm sẽ điều tra rõ hết thảy, ai cũng không thể mang nàng đi.”

    Bàn tay mềm mại phủ lên cổ tay hắn, dịu dàng lượn quanh, “Cho dù bệ hạ không phải là người thân của nô tì, nô tì cũng chán ghét cuộc sống trong cung, cái tư vị đi trên mũi đao như vậy cũng không tốt chút nào. Bệ hạ hẳn là nhớ rõ, lần đầu tiên, nô tì đã nói muốn xuất cung, mà nay cũng không phải là ý trời như thế.”

    Vệ Cẩn dùng sức siết chặt, vặn mặt nàng lại đặt môi lên, ngăn chặn những lời nói của nàng nuốt trở về.

    Sự gần gũi dây dưa đến tuyệt vọng như thế, chỉ còn lại vẻ im ắng trống trải.

    Khương Nhiêu ngoan ngoãn khác thường, thật lâu sau, Vệ Cẩn mới thản nhiên nói, “Lần này, trẫm đáp ứng nàng.”



    Hoàng thượng ngủ đêm tại Hoa Âm Các, Trần Uyển nghi tay áo đỏ thêm hương (*), đang ngồi trên Tiểu Trúc giữa hồ nghe gió ngắm trăng.

    (*) ý nói hình ảnh cô gái đẹp

    Nhóm cung nhân canh giữ xung quanh Tiểu Trúc, nghe thấy tiếng ti trúc dễ nghe, rượu ngon hương toả.

    Vệ Cẩn vân vê chén rượu, ngửa đầu nhìn lên trời, nhưng thấy trăng tròn treo cao, lá sen cao vút lại cảm thấy bi thương.

    Chẳng qua chỉ là một người con gái mà thôi, nếu nàng không quan tâm, mình cần gì phải dây dưa như thế?

    Hắn uống một hơi cạn sạch, bàn tay ấm áp thơm ngát của Trần Uyển nghi xoa ngực, trước đây hắn chưa bao giờ chạm vào nàng ta, đêm nay lại phá lệ.

    Mỹ nhân say nằm trên đầu gối, Vệ Cẩn xưa nay rất biết tự kiềm chế, nhưng bình sinh lại có một lần uống rượu.

    Trước mắt mơ mơ màng màng, cảnh thần tiên bồng bềnh, gương mặt hé ra hình như là Khương Nhiêu, nhưng lại mờ mờ ảo ảo biến mất.Hoá ra say rượu là tư vị tuyệt vời như thế.

    Hắn vươn tay ôm thân thể mềm mại kia vào trong ngực, cuối cùng trước khi lý trí trở nên tán loạn, bên tai vẫn còn vang vọng lời nói thì thầm của nàng, “Nô tì nguyện gả cho Vũ An Hầu, chỉ cần có thể bảo vệ được thai nhi vô tội trong bụng.”

    Nếu nàng căn bản chưa từng yêu mình, vì sao còn phải làm chuyện thừa thãi như thế… Chẳng qua chỉ là hại mình hại người mà thôi.

    Nữ tử trong thiên hạ, tất cả đều như thế, năm đó Tạ thị, nay là Khương thị!

    Hắn xoay người, chợt đè cô gái có vóc người yếu ớt kia xuống.

    Hoa Âm Các cả đêm lấp lánh, trầm luân không ngớt.

    Sáng sớm tỉnh khỏi cơn say rượu, đầu óc có chút mê man. Vệ Cẩn theo thói quen thu cánh tay lại, không hề ngạc nhiên mà chạm vào cơ thể mềm mại kia.

    Hắn xoa mi tâm, khàn khàn nói, “Nàng ngủ thêm một lát, lo chăm sóc bản thân.”

    Lời vừa ra khỏi miệng, tim liền đập mạnh và loạn nhịp.

    Giọng nói dịu dàng của Trần Uyển nghi bên người vang lên, “Tần thiếp không mệt, sẽ hầu hạ bệ hạ thay quần áo.”

    Bên trong tràn ngập hương vị, trên giường trắng tinh có vết máu màu đỏ tươi, còn có gương mặt thẹn thùng đỏ ửng của Trần Uyển nghi.

    Hết thảy đều đã tuyên bố cục diện hỗn loạn như vậy.

    Ý nghĩ chợt loé lên, Vệ Cẩn liền ôm nàng ta vào lòng, sủng hạnh nữ tử khác thì sao? Mình thân là vua một nước, hà cớ gì phải vì nàng mà giữ ranh giới cuối cùng?

    Trước đây không lâu, hắn vẫn còn giữ một chút ảo tưởng, mặc kệ người trong thiên hạ phản đối mà khăng khăng muốn cận kề với nàng. Mà nàng thì sao? Từ đầu đến cuối đều ở lá mặt lá trái, xuất cung vĩnh viễn đều tốt hơn ở bên cạnh mình…

    Đang lúc lo lắng suy nghĩ, Vệ Cẩn ép buộc bản thân dừng ánh mắt trên gương mặt mềm mại hé ra trong lòng, liễu yếu đón gió, có ý vị khác.

    “Nàng có công thị tẩm, trẫm sẽ tấn phong nàng làm Phương nghi để khen ngợi. Hoa Âm Các này nhân khẩu thưa thớt, lại đi phủ nội vụ phân thêm hai thị nữ lại đây.” Ngữ khí Vệ Cẩn ôn hòa, nhưng nói xong liền buông nàng ta ra, gọi thị nữ thay quần áo rửa mặt.

    Không còn sự ôn tồn nữa.

    Vẻ mặt Trần Phương nghi đầy vui sướng, thần thái chờ mong mà thỏa mãn kia khiến Vệ Cẩn trong lòng vô cớ đau đớn.

    Trên mặt của Khương Nhiêu, cho tới bây giờ đều không có sự thỏa mãn đơn thuần như vậy, bất luận mình cho nàng địa vị cao như thế nào, cho dù mình hái sao xuống ra sao, nàng đều không hề lộ một chút cảm động.

    Thấy biến không sợ hãi, không thể gợn sóng.

    Lòng dạ như thế nào mới có thể cứng rắn lạnh lùng như thế? Nhưng giờ khắc này, khi Trần Phương nghi ngả vào trong lòng, hắn mới tỉnh ngộ, Khương Nhiêu không phải không cần, nàng chính là chưa bao giờ để mình ở trong lòng thôi…

    Hoàng thượng không chỉ ngủ cả đêm ở Hoa Âm Các, thái độ lại khác thường, dùng bữa ở Hoa Âm Các, không truyền lệnh cho thượng thực cục mà dùng thức ăn do phòng bếp Hoa Âm Các làm.

    Hậu cung ngoại trừ Hoàng hậu, chưa ai được nhận ân sủng khác biệt thế này.

    Trần Phương nghi chẳng qua chỉ thị tẩm một đêm, giờ lại thăng lên hai bậc, đã ngang hàng với An Quý nhân, không khỏi làm hậu cung ồ lên.

    Nụ cười châm biếm sau lưng Trần Phương nghi lại nhanh chóng thu về, Hoàng thượng đột nhiên lạnh nhạt Khương Nhiêu, chỉ sợ là sự việc vỡ lở cũng không cũng biết.

    Nhưng bước này vô cùng tốt.

    Cao Ngôn tiến vào bẩm báo, nói là Vũ An Hầu sáng sớm đã sai người mời Khương ngự thị đến Bích Ngô Cung.

    Hoàng thượng chưa dừng công việc lại, chỉ thản nhiên đáp lời. Nhưng mà Trần Phương nghi ở một bên sao không cảm thấy khác thường?

    Chỉ sợ tất cả cung nhân đều có thể cảm nhận được Hoàng thượng lúc này đang ngầm toả ra lửa giận.

    Mạnh mẽ kiềm chế.

    Đợi khi tan triều, Vệ Cẩn liền đi thẳng đến ngoại thành Bích Ngô Cung.

    Khi hắn hùng hổ đuổi tới Bích Ngô Cung, xa xa có thể nhìn thấy tùng bách thu cúc trong đình viện, cảnh trí dạt dào.

    Vũ An Hầu mặc một bộ y phục trắng ngồi dưới tàng cây, mà thân ảnh duyên dáng yêu kiều đối diện hắn, không phải Khương Nhiêu thì là ai?

    “Liên khanh thật có nhã hứng.”

    Theo tiếng nói chuyện vang lên, tất cả mọi người trong Bích Ngô Cung vội vàng đứng dậy nghênh giá.

    “Vi thần không dám nhận, chỉ là Khương ngự thị tài học không ít, khiến thần mở mang rất nhiều.” Liên Giác như gió thoảng mây bay, khí khái đứng ngạo nghễ.

    Tài học không ít, mở mang rất nhiều.

    Sau khi nghe thấy những lời này, Vệ Cẩn lạnh lùng lườm ra phía sau.

    Khương Nhiêu rũ mắt xuống, dịu dàng hành lễ, trên mặt nhìn không ra bất kỳ tâm tình gì.

    Ngay vừa rồi, hắn rõ ràng còn nhìn thấy nàng cười thoải mái với Vũ An Hầu. Nụ cười thanh tịnh dịu dàng như vậy, đúng là chưa bao giờ có…

    “Liên khanh vừa ý thì tốt.” Hắn tỏ vẻ thanh tao, lập tức lướt qua mọi người đi thẳng đến ghế ngồi của mình.

    Đảo qua mỗi một khuôn mặt.

    Liên Giác cười nói, “Bệ hạ đã gia phong Khương ngự thị làm Dung Ninh trưởng Công chúa tứ hôn cho thần, vi thần liền mời Công chúa đến trò chuyện, xin bệ hạ chớ trách.”

    Vệ Cẩn cười nhạt, sắc sảo loá mắt, đôi môi mỏng kia khẽ mở, mang theo sự cương quyết không ai bì nổi, “Không sao, Liên khanh không cần câu nệ.”

    Khương Nhiêu từ đầu đến cuối chưa từng ngẩng đầu, tin tức truyền ra từ Hoa Âm Các, nàng dĩ nhiên có nghe nói.

    Trịnh Thu, rốt cuộc vẫn được như ý nguyện.

    Dư quang quét qua, thấy nàng mỉm cười, sắc mặt Vệ Cẩn càng thêm rét lạnh, hắn nhìn Liên Nguyệt cũng đang hành lễ nói, “Trẫm vừa ý nữ nhi duy nhất của Liên gia, giữ lại trong cung, ít ngày nữa định sẽ sắc phong.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 53: Đoạn tuyệt
    Người trong thiên hạ chỉ nói Vũ An Hầu và trưởng Công chúa mới phong của Hoàng thượng đã định hôn nhân, mà tiểu muội hắn cũng ở lại trong cung, chọn ngày lành tháng tốt để tấn phong.

    Nhưng thân phận của vị trưởng Công chúa này lại ít được biết đến, Hoàng thượng chỉ nói với bên ngoài là huyết mạch dòng bên của Vệ thị, nay hồi cung thôi.

    Vừa nói như thế thì đã lấp kín miệng của mọi người, mà dân chúng chỉ cảm thấy hứng thú với ân sủng của Liên thị, rất ít ai hỏi ngọn ngành.

    Nhưng nói đến trưởng Công chúa, không khỏi nghĩ đến một câu chuyện thiên hạ đều biết hai năm trước.

    Đại trưởng Công chúa Vệ Văn Huy, mặc dù sống ở thâm cung không người biết, nhưng vẫn mang danh hiệu đệ nhất mỹ nhân của hoàng tộc.

    Theo như lời đồn đãi, nàng tài nghệ vô song, ngâm thơ phú có thể so với nho sinh, tướng mạo lại càng đẹp hơn mẫu đơn. Mà trên phố nghe đồn, năm mười lăm tuổi trưởng Công chúa cải trang đi chơi, vô tình gặp gỡ một vị công tử ở chùa Bạch Mã ngoại ô kinh thành, vừa thấy đã ái mộ khó quên.

    Nửa năm sau, Đại trưởng Công chúa chọn phò mã, chính là trưởng tử Vương thị danh môn vọng tộc.

    Tài tử giai nhân, nhất thời truyền nên giai thoại.

    Câu chuyện tình yêu trên phố này, đại để là đã tìm được nguyên chủ, sôi nổi phỏng đoán, đúng là công tử Vương gia và trưởng Công chúa đã tự định chung thân.

    Về sau hôn sự tốt đẹp thuận lợi, khiến người ta chỉ ngưỡng mộ uyên ương không làm tiên.

    Trong Bích Ngô Cung, hoa cỏ yên tĩnh.

    Dưới những tán cây tùng cây bách ngoài trời là chiếc sạp nhỏ, nam tử áo trắng tựa trên sạp, trong tay thưởng thức một miếng ngọc bội mượt mà, nhìn kỹ lại, rìa ngọc bội bóng loáng, hiển nhiên là đã trải qua vô số lần xoay tròn.

    “Ca ca, nếu Hoàng thượng đã tứ hôn cho ca, sao không chọn Anh Mẫn trưởng Công chúa? Lại cố tình sắc phong nữ quan kia, cũng không phải là giữ thể diện cho Liên thị chúng ta.” Giọng nói vui tai của Liên Nguyệt từ phía sau truyền đến.

    Liên Giác thản nhiên quay đầu lại, “Mặc dù là sắc phong tạm thời, ngoài mặt cũng là ban trưởng Công chúa cho ta, bất luận như thế nào, sự quang vinh này là thiên tâm chiếu cố, tiểu muội vạn lần đừng đường đột. Tuy rằng bệ hạ cố ý nạp muội, nhưng hậu cung chính là nơi thị phi, không thể sơ suất.”

    So với sự bất mãn của Liên Nguyệt, Liên Giác có vẻ vô cùng dửng dưng.

    Làn váy hoa sen xinh đẹp xoay đến trước người, ngọc bội trong tay Liên Giác bị nàng ta mạnh mẽ đoạt lấy, “Thôi, biết ca không quên được nàng ấy, năm đó gặp gỡ ở chùa Bạch Mã, trong lòng trong mắt ca ca chỉ có một mình Văn Huy đế cơ… Nhưng, nàng ấy đã sớm gả làm vợ người ta, nay chỉ sợ ngay cả con cũng có, ca ca đúng là vì nàng ấy thủ thân cả đời sao!”

    Liên Giác chỉ cười, nụ cười cũng không rõ đáy mắt, “Không phải ta đã đáp ứng việc hôn nhân này rồi sao, tại sao còn phải thủ thân cả đời? Tiểu muội lại còn nói nhảm.”

    Liên Nguyệt giấu ngọc bội ra phía sau, “Phải, dù sao cũng không phải nàng ấy, ca ca cưới ai đều không sao cả. Vậy ngọc bội này, ta không thể trả lại cho ca, từ nay về sau hãy quên nàng ấy thôi!”

    Gương mặt gầy của Liên Giác khẽ động, thật lâu sau hắn khẽ đáp, “Vậy liền nghe tiểu muội.”

    Chỉ chốc lát sau, có cung nhân đến truyền lời, nói là Hoàng thượng buổi tối thiết yến, huynh muội Vũ An Hầu đều nhận lời, trưởng Công chúa mới phong tất nhiên cũng sẽ đi.

    Nghĩ đến Khương thị, Liên Giác không khỏi giấu nụ cười.

    Thường ngày Hoàng thượng thân mật với nàng thế nào, sao lại nhìn không ra, huống chi tin đồn hậu cung, mặc dù là tin tức nội thành kín đáo, nhưng ít nhiều vẫn được truyền ra một phần.

    Khương thị nhất định là nữ nhân của Hoàng thượng, nhưng Hoàng thượng ban nàng ình, chỉ có hai nguyên nhân, một là chán ngấy mất đi cảm giác mới mẻ muốn đưa hắn đền đáp, hai là ảnh hưởng của Khương thị với hắn vượt ra khỏi dự trù, không thể giữ lại.

    Liên Giác lại nhớ đến vẻ phong tình của Khương Nhiêu, còn có sự hoạt bát lần đầu gặp mặt, chỉ sợ, nguyên nhân là cái thứ hai.

    Chỉ sợ nàng cũng giống như mình, đời này trong lòng đều có người khác, bất quá như vậy cũng tốt, sau này thành hôn không ai thiếu nợ ai, rất công bằng.

    Liên Giác không thích nhất là bị người ta kìm hãm, mặc dù người nọ là thiên tử, cũng không thể ngoại lệ, lần này tứ hôn một nữ quan ình, càng khiến hắn có thể an tâm so với việc thật sự cưới huyết mạch Vệ thị.

    Trước khi dạ tiệc tới, lại thấy thị nữ vội vàng báo lại, nói là Khương thị đột nhiên đau đầu, không thể tham dự. Vũ An Hầu tất nhiên thiếu một nhân vật quan trọng làm nền.

    Liên Giác cảm thấy kích động, cô gái này không đơn giản, mặc dù đến nước này nhưng vẫn có thể nắm được tử huyệt của nam nhân.

    Xem ra, nàng lượn lờ giữa mình và Hoàng thượng như cá gặp nước, chắc là có mưu đồ khác, chỉ có điều không biết trong lòng người như vậy sẽ có tình cảm chân thành nào đáng nói?

    Nhưng cũng chỉ có cô gái không tầm thường như nàng mới khiến đế vương cửu ngũ chí tôn nhớ mãi không quên.

    Trong Hàm Nguyên Điện, Hoàng thượng không thay đổi sắc mặt, chuyên chú với đống tấu chương trên bàn, đã liên tục hai canh giờ không đưa ra chỉ thị.

    Cao Ngôn và Toàn Cơ canh giữ ở trước cửa, cúi đầu đứng yên, không dám thở mạnh một tiếng.

    Mặc dù là buổi tối thiết yến, Hoàng thượng vẫn không có ý dừng lại, có thể thấy tâm tư căn bản là không ở chỗ này.

    Từ sau khi Khương ngự thị dọn từ sườn điện Phương Hoa Các sang Sơ Đường Cung, Hoàng thượng ít khi cho người hầu hạ gần người, nay chỉ còn một mình Toàn Cơ ở ngự tiền nghe lệnh.

    Nhưng thật bất ngờ, hắn đi Hoa Âm Các của Trần Phương nghi mấy lần, ngủ đêm cũng không chừng, nhưng trước sau vẫn chưa truyền nàng ta đến Hàm Nguyên Điện thị tẩm. Không thể nào biết được nguyên nhân trong đó.

    Oánh Sương vừa rồi lại đây nói Khương Nhiêu vì bệnh không thể tham dự yến tiệc, Hoàng thượng gác bút xuống, trầm ngâm một lát, không miễn cưỡng nữa.

    Cao Ngôn vội vàng dẫn Oánh Sương xuống, nay ai chẳng biết hai chữ Khương thị là điều cấm kỵ hậu cung không thể nói, mặc dù là Hoàng hậu cũng phải kín như miệng bình.

    Thấy Hoàng thượng sủng hạnh Khương thị đến cực hạn, nhưng ai có thể ngờ chỉ trong chớp mắt, hắn đã đem cô gái yêu quý tặng cho người khác, không cần nói cũng biết trong đó nhất định có điều khác thường.

    Chỉ chốc lát sau, Hoàng thượng rốt cuộc cũng xong chính sự, lại ọi người lui ra, nói muốn nghỉ ngơi một lát.

    Đợi Cao Ngôn đi xuống, hắn mới bí mật truyền Phùng Uyên lại đây, “Tìm thái y chẩn đoán mạch tượng của Y Tự năm đó đến đây cho trẫm, dẫn hắn tới chỗ trẫm trước.”

    Phùng Uyên trong lòng biết thái y kia đã sớm cáo lão hồi hương mười mấy năm, sống hay chết cũng không thể kết luận, nhưng vẫn lĩnh mệnh, thân là ám vệ bên cạnh Hoàng thượng, bọn họ có mạng lưới cơ sở ngầm khổng lồ, trải rộng cả nước, tin tức linh hoạt, tuy khó nhưng đều không phải là làm không được.

    Hoàng thượng lại mở miệng, “Tất cả lang trung y bà trong gần mười bảy năm qua của Yên Tần Hầu phủ cũng phải tìm ra cho trẫm, một người cũng không thể lộ, trẫm muốn đích thân thẩm vấn.”

    Thần sắc Phùng Uyên khẽ động, chuyện này rất lớn, liên lụy tới ngọn nguồn vụ án mười bảy năm, chỉ sợ phải vận dụng tất cả lực lượng hoàng thành mới có thể, “Thần nhất định sẽ cố gắng hết sức.”

    Hoàng thượng gật đầu, “Lấy nửa tháng làm hạn định, lui ra đi.”



    Ngoại thành ca múa mở tiệc, đủ loại thú vui.

    Mà ở Sơ Đường Cung, Oánh Sương đã đến Thái y viện mời Trương Tuấn lại đây chẩn trị.

    Lúc Trương Tuấn nhìn thấy phương thuốc trên tay, không khỏi hoảng hốt, hắn nghi hoặc nhìn khuôn mặt thanh lệ của cô gái ngồi ở ghế trên, mang theo vẻ xinh đẹp bất tận, “Công chúa muốn dùng phương thuốc này vào việc gì?”

    Khương Nhiêu cười nhạt, “Đây là thất hồn hương trăm năm sau mới nghiên cứu chế tạo ra, nay không có ai biết được, ngươi có thể yên tâm pha chế, về phần nguyên nhân, ngươi không cần biết.”

    Trương Tuấn đứng yên bất động, “Hương này có thể mê hoặc lòng người, tà vật như thế, thứ thần không thể tòng mệnh.”

    “Ngươi không đáp ứng?” Khương Nhiêu dường như đoán được hắn sẽ phản ứng như thế.

    Trương Tuấn lại ngẩng đầu, “Ta là lo lắng cho an nguy của nàng!”

    Dưới tình thế cấp bách, ngay cả kính ngữ Trương Tuấn cũng không dùng tới, mà hai chữ A Nhiêu bên miệng chung quy cũng không bật ra.Khương Nhiêu đứng dậy, nhìn thẳng hắn, “Đây là ngươi nợ ta, Trương Tuấn Chi.”

    Ba chữ này tựa như tảng đá nặng đè ở trong ngực, nhắc tới chuyện cũ không chịu nổi nhất.

    Trương Tuấn xụ mặt xuống, trên khuôn mặt tuấn tú không thể đè nén sự đau xót, mặc dù cách gần một trăm năm, hiểu lầm giữa bọn họ vẫn không thể mở ra lối thoát.

    Cho nên nhất định là trời cao trừng phạt, mới có thể đưa hắn tới đây, ngày ngày nhìn nàng cười vui ở bên cạnh nam nhân khác, còn mình hàng đêm cô độc gánh chịu tình cảm tan vỡ khó có thể bù lại.

    Hắn cuống quýt nắm chặt tay Khương Nhiêu, “A Nhiêu, nàng nghe ta giải thích, lúc trước bởi vì mẫu thân lấy mạng ép ta nên ta mới không làm chủ được bản thân mình. Cho tới bây giờ ta đều yêu nàng, không có người khác… Nàng hãy tin ta!”

    Khương Nhiêu lạnh lùng đẩy hắn ra, không có bất kỳ biểu lộ gì, “Đã quá muộn, sự hối hận của ngươi đã quá muộn. Ta và ngươi đã sớm ân đoạn nghĩa tuyệt.”

    Im lặng một lúc lâu, mãi đến khi Oánh Sương ở bên ngoài gõ cửa, Trương Tuấn mới lặng lẽ rời đi, “Ba ngày sau, nhất định sẽ như mong muốn của nàng.”

    Oánh Sương thấy quần áo nàng mỏng manh, thân mình vừa bước qua hình như còn run nhè nhẹ, liền thức thời đặt bữa tối xuống lui ra.

    Gió đêm hơi lạnh, Khương Nhiêu lau nước mắt ở đuôi mắt, vô cùng thoải mái nhắc nhở chính mình, chuyện cũ trước kia vĩnh viễn không nói đến nữa.



    Cung tần phi vị trở lên mới có tư cách tham dự, Hoàng thượng không có hứng thú, vô cùng lãnh đạm với Hoàng hậu bên cạnh, ngay cả khi nàng châm rượu cũng không uống một ngụm.

    Trấn quốc tướng quân đã hồi phủ, trưởng Công chúa tứ hôn cho Vũ An Hầu, yến tiệc này chỉ là gia yến, vẫn không có người ngoài.

    Liên Giác làm như không thắng nổi tửu lực, không bao lâu liền ra khỏi bàn tiệc, Hoàng thượng vẫn chưa ngăn cản, mặc cho hắn một mình rời đi. Nhưng Liên Nguyệt hiến một khúc múa tuyệt diệu, đẹp hơn cả hoa thơm cỏ lạ, được Hoàng thượng ban thưởng.

    Lại nói ánh trăng mênh mông, Liên Giác một mình bước đi, bước vào khu rừng tử phong ngoại thành.

    Ngồi trên băng đá trong rừng một lát thì thấy một bóng dáng màu đen nhẹ nhàng từ xa đi tới.

    Hắn đứng dậy chào đón, thản nhiên nói, “Không biết Công chúa hẹn là vì chuyện gì?”

    Cô gái khoác áo choàng đen tha thướt, có một sự thú vị khác lạ, cho dù Liên Giác không thừa nhận cũng không được, đối với nam nhân nào nàng cũng đều có lực hấp dẫn trí mạng.

    “Tới gặp phu quân tương lai để tháo bỏ nỗi khổ tương tư.” Khương Nhiêu nửa đùa nửa thật, hóa giải sự lúng túng của hai người.

    Liên Giác hiểu ý cười một tiếng, lắc đầu, “Giác không tin, Công chúa có việc gì thì cứ nói, Giác không mang theo tùy tùng.”

    Ý cười trên gương mặt dần dần thu lại, dung nhan mị lòng người vừa rồi lại trở nên như sương lạnh, nàng vỗ về bụng nói, “Đêm nay là cuối cùng cơ hội của Hầu gia, xin hãy cân nhắc cẩn thận.”

    Mi tâm Liên Giác khẽ động, bình tĩnh đối diện với ánh mắt của nàng, Khương Nhiêu kiên định, câu chữ rõ ràng, “Nếu Hầu gia cưới ta, vậy phải chấp nhận đứa con trong bụng ta.”

    Liên Giác cứng người một lát, vô cùng kinh ngạc, nhất thời không biết nên nói tiếp như thế nào.

    Châu thai thầm kết, đối với bất kỳ nam nhân nào đều khó có thể chấp nhận…

    Thật lâu sau, không khí ngưng trệ, Khương Nhiêu hành lễ trước, dứt khoát xoay người rời đi, đáp án không cần nói cũng biết, không cần hỏi nhiều.

    Liên Giác chưa từng đoán được, cô gái này lại quyết tuyệt như thế, muốn hay không muốn đều rõ ràng.

    Đi được mấy bước, đột nhiên bị hắn gọi lại từ phía sau.

    Liên Giác tiến lên mấy bước, thần sắc bình tĩnh, khép ngoại sam của nàng lại, “Trong lòng Giác có người khác, chỉ sợ cuộc đời này cũng không thể chấp nhận người con gái nào nữa. Không biết Công chúa có thể nhận không?”

    Lời nói này đã rất rõ ràng, Khương Nhiêu không thể cho hắn sự trong sạch, hắn cũng không thể cho nàng sự thật lòng.

    Khương Nhiêu chân thành nở nụ cười, “Không ai thiếu nợ ai, đây là tốt nhất, vậy không quấy rầy Hầu gia nghỉ ngơi nữa.”

    Rút tay từ trong vạt áo ra, dưới ánh trăng yên tĩnh, Liên Giác đột nhiên muốn tìm tòi nghiên cứu, trong lòng cô gái trước mặt sắp trở thành thê tử của mình này, rốt cuộc có bao giờ động tâm.

    Nhưng chung quy cũng không nói ra, mặc cho nàng lặng lẽ rời đi, giống như khi đến vậy.

    Đến trước cửa Sơ Đường Cung, liền thấy cách đó không xa có loan liễn từ từ mà đến.

    Nàng cởi áo choàng ra, quy củ cúi người hành lễ, ánh mắt đảo qua thần thái lạnh như băng của người nọ, không khỏi nắm chặt tay.

    Trong lòng có sự đau đớn không thể kìm nén được, nhưng rất nhanh đã được che giấu. Nay, trước khi hết thảy chân tướng chưa được xác định, hắn chỉ có thể là huynh trưởng của mình.

    “Nhanh như vậy đã khỏi bệnh?” Vệ Cẩn tiến lên từng bước, khóa nàng lại, “Xem ra thái y của trẫm y thuật inh.”

    Khương Nhiêu cười nói, “Như vậy bệ hạ cần ban thưởng mới phải.”

    Chỉ là nụ cười trong chớp mắt kia tựa như lưỡi dao xẹt qua ngực, Vệ Cẩn biết rõ lần này lại đây sẽ không có kết quả gì, nhưng cô gái trước mặt vĩnh viễn vẫn như trước, vẫn khiến đáy lòng hắn không thể ức chế mà nổi lửa.

    Thậm chí không để ý đám người Cao Ngôn ở đây, hắn dang cánh tay ôm nàng vào lòng, không nói gì mà đi thẳng vào trong điện.

    Khương Nhiêu vẫn vô cùng ngoan ngoãn, đơn giản là vì nàng hiểu rõ tính nết của Vệ Cẩn, phản kháng gì cũng vô dụng.

    Khép cửa điện lại, chỉ còn hai người đối diện với nhau, Khương Nhiêu liếc mắt ra ngoài cửa, “Bệ hạ lẽ ra nên chú ý chút, ta là muội muội của ngài, lại là thê tử tương lai của Vũ An Hầu, để người bên ngoài nhìn thấy thì sẽ sinh lời đồn nhảm nhí.”

    Vệ Cẩn nhìn nàng, cong khóe môi, “Trẫm yêu thương muội muội như thế, ai dám nhiều lời!”

    “Đêm đã khuya, nếu bệ hạ không có chuyện gì thì xin trở về nghỉ ngơi, nếu không, còn có nhiều người xinh đẹp như hoa đang chờ ngài.”

    Tâm tình Vệ Cẩn vốn u ám, sau khi nghe thấy những lời này thì chợt thoải mái, nàng rốt cuộc vẫn còn quan tâm đến mình.

    Vệ Cẩn vẻ mặt nghiêm túc, nắm vai của nàng, “Chỉ cần một câu của nàng, trẫm sẽ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

    Khương Nhiêu lại nói, “Ta cảm thấy bệ hạ an bài như thế rất tốt, Vũ An Hầu tuấn tú lịch sự, ta vô cùng mến mộ.”

    Vệ Cẩn phá lên cười liên tục, ánh mắt như đao, buông cánh tay xuống, “Trẫm quả nhiên là điên rồ mới chạy tới đây nghe nàng nói nhảm.”

    Sự chua xót bất đắc dĩ trong đó, Khương Nhiêu nghe vào trong tai, chấn động trong lòng.

    Nàng làm sao không cảm nhận được?

    Trong lúc nàng trầm mặc, Vệ Cẩn rốt cuộc cũng rời đi.

    Đêm đó Trần Phương nghi đến Hàm Nguyên Điện dâng trà, Hoàng thượng chỉ cho Cao Ngôn nhận lấy rồi bảo nàng ta hồi cung.

    Trên đường trở về Hoa Âm Các, Trần Phương nghi suy đoán trong bụng, mình đã làm gì không đúng, chọc Hoàng thượng mất hứng.

    Nhưng suy nghĩ liền bình thường trở lại, bởi vì ngày thứ hai, Hoàng thượng đã ban cho nàng một đôi trâm ngọc bích, đủ để trấn an.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 54: Lợi thế
    Khi mở tiệc mừng hai vị đế cơ song sinh được trăm ngày, kinh thành dần dần bắt đầu vào đông.

    Trong lúc vô tình, Khương Nhiêu phát giác thời gian ở đây đã xấp xỉ một năm, mà ngày nàng gả cho Vũ An Hầu càng ngày càng gần. Cái bụng dưới lớp váy dài rộng đã nhô lên, cũng sắp che không được.

    Tiệc mừng trăm ngày giao cho Hoàng hậu xử lý, Hoàng thượng chỉ đến ngồi một lát, cũng không quá để tâm.

    Yến hội long trọng, Hoàng hậu tỏ vẻ hiền đức, đặc biệt ban cho hai vị đế cơ bốn nhũ mẫu và thị nữ, còn dặn Bạch Chiêu nghi cẩn thận theo dõi, đợi đế cơ vừa một tuổi thì chọn thư đồng bên người, cần phải do chính nàng ta quyết định.

    Nhìn ngoài mặt thì thấy Hoàng hậu nương nương chăm sóc tỷ muội, tấm lòng bao la, nhưng trên thực tế, ai mà không biết Bạch Chiêu nghi kia sinh non bị thương nguyên khí, thân thể vẫn luôn không tốt, đừng nói là thị tẩm, cho dù động một chút cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Hoàng thượng ít khi lâm hạnh, vẻ đẫy đà xinh đẹp động lòng người trước kia nay rõ ràng như cái siêu thuốc. (1)

    (1) cái siêu thuốc: ví với người hay đau ốm

    Vô cùng quan tâm đối với một phi tần không hề có sức uy hiếp, không phải là một chuyện tốt một công đôi việc đó sao?

    Đang lúc bữa tiệc sôi nổi, ăn uống linh đình, nhờ có đế cơ mà Bạch Chiêu nghi được bố trí ở bên trái Hoàng thượng, hơi thấp hơn Hoàng hậu, nhưng cũng là nhân vật trung tâm của lần này.

    “Bệ hạ ngài nếm thử đi, đây là thịt khô hoa đào tần thiếp bí mật làm trong cung, thơm dịu lại ngon miệng.” Bạch Chiêu nghi vén tay áo lên, gắp một miếng, Vệ Cẩn cắn một miếng nhỏ, gật gật đầu, cũng không đáp lại sự hầu hạ ân cần của nàng ta.

    Bạch Chiêu nghi trong lòng biết ân sủng hiện giờ của mình đã tiêu tan, nhưng vẫn không cam lòng bị vùi dập, tối nay chính là cơ hội tốt nhất.

    Nàng ta đổi một đĩa thịt khô, đem một cái đĩa khác thị nữ mang lại đây, lấy muỗng bạc múc một chén canh ngó sen Ngọc Lộ dâng lên, “Bệ hạ phải bảo trọng thân mình, nếu không thích món chính thì uống chén canh này thử xem, công hiệu bổ dưỡng rất tốt.”

    Vệ Cẩn rốt cuộc cũng nghiêng đầu, ánh mắt lộ ra chút xúc động, uống cạn chén canh kia, lại phân phó cung nhân bưng canh mứt táo cẩu kỷ chưng cách thuỷ đến cho Bạch Chiêu nghi, “Nàng nên bồi dưỡng sức khoẻ, nhìn gầy quá, sáng mai sẽ cho thái y đến.”

    Chẳng qua chỉ là một câu nói, lại khiến Bạch Chiêu nghi được sủng mà lo, vì thế nhân cơ hội nói thêm mấy câu.

    Vệ Cẩn thật ra không thấy phiền chán, vì thế gọi nhũ mẫu ôm hai đứa trẻ còn trong tã lót đến, cực kỳ kiên nhẫn trêu đùa một phen.

    Không khí yến hội dần dần hòa hợp.

    Không bao lâu sau, Hoàng thượng muốn rời bàn, cho dù Bạch Chiêu nghi dùng mọi cách giữ lại, chung quy vẫn không hiệu quả.

    Nhưng khi mọi người ở đây nghĩ rằng đến đây chấm dứt, cục diện đột nhiên biến đổi.

    Toàn Cơ bưng chiếu thư sắc phong lên, đứng đọc tại chỗ. Tấn Chiêu nghi Bạch thị làm Bạch Phi, chuyển tới Dao Hoa Cung, chủ vị một cung. Nhất thời Bạch Phi trở nên cao quý, chúng phi liền muốn nhân cơ hội này mà ngươi tới ta đi (2) một phen.

    (2) ngươi tới ta đi: thành ngữ chỉ sự qua lại thân thiết của bạn bè

    Ngày thứ hai, nhóm tiểu chủ các cung đều dồn dập mang quà tới, đến Dao Hoa Cung thăm đế cơ.

    Khương Nhiêu nay xưa đâu bằng nay, Bạch Phi cũng mời vị trưởng Công chúa danh tiếng này đến.

    Lần này nàng cố ý tránh giờ cao điểm, đợi gần chập tối mới đến Dao Hoa Cung.

    Lễ vật đơn giản mà quý báu, là hai khối ngọc lưu ly chế thành hai cái khoá được đặt trong hộp gỗ mun nạm vàng.

    Bởi vì trong người có thai, Khương Nhiêu cảm thấy rất thân thiết với hai đứa trẻ phấn điêu ngọc mài mới sinh kia, liền đưa tay bế một chút. Khi nàng cúi đầu cẩn thận quan sát dung mạo kia, càng nhìn càng thấy có chút kỳ lạ.

    Thấy Khương Nhiêu không nói gì, Oánh Sương liền nói, “Nô tì thấy tướng mạo hai vị đế cơ thật đẹp, chỉ là bộ dáng Văn Yên đế cơ và Ngọc Yên đế cơ lại khác xa nhau, Văn Yên đế cơ nhìn giống bệ hạ thật.”

    Nửa câu nói sau, làm như cảm thấy chuyện gì, Oánh Sương chợt im miệng.

    Khương Nhiêu cảm thấy lo sợ, Oánh Sương cũng không nói gì, chỉ sợ Ngọc Yên đế cơ này tuy là Bạch Phi sinh ra, nhưng ngũ quan lại tuyệt đối không giống người mẹ này, mà lại có năm phần giống Hoàng hậu!

    Đây quả thật khó mà tưởng tượng…

    Trong nháy mắt, Khương Nhiêu chỉ cảm thấy trong đầu có một chỗ dần dần thông suốt.



    Hoàng hậu cực kỳ nhiệt tình chuẩn bị trang sức y phục xuất giá của Khương Nhiêu, không ngừng đưa tới Sơ Đường Cung.

    Buổi chiều có cung nhân tới truyền lời, nói là Bích Ngô Cung mai vàng nở rộ, Liên Nguyệt mời trưởng Công chúa di giá ngắm hoa.

    Khương Nhiêu cười cười, trang điểm đơn giản rồi lên liễn qua đó, Liên Nguyệt bất quá chỉ là ngụy trang thôi.

    Hương mai vàng truyền rất xa, thấm vào ruột gan.

    Liên Giác bước chậm đến rừng mai, gió mát lồng lộng, dáng vẻ trông có vẻ lẻ loi. Hắn vẫy tay gọi cung nhân mang cờ lông của Liên Nguyệt lại đây.

    “Sau khi đại hôn qua, không biết nàng có nguyện cùng ta trở về Thương Lan, hay là muốn ở lại trong kinh?” Liên Giác mở miệng, giống như đang hỏi một người bạn cũ đã lâu.

    “Không biết Vũ An Hầu còn cất giấu tâm tư gì?” Khương Nhiêu thờ ơ, Liên Giác vô cùng săn sóc, đỡ nàng tựa vào nhuyễn tháp, nhấc mắt, “Bệ hạ cần Vũ An Hầu, mà không phải là bản thân Giác.”

    Khương Nhiêu hiểu được, Vệ Cẩn trấn an Liên thị, chẳng qua là mượn cơ hội thâu binh quyền Liên gia, tập quyền thống nhất, về phần Vũ An Hầu có làm quan hay không, hắn cũng không quan tâm.

    Huống hồ xem lời nói của Vũ An Hầu, tâm tư của hắn không ở triều đình.

    “Nàng có muốn đi cùng không? Thương Nguyên bốn mùa như xuân, nên vợ nên chồng.” Nụ cười hắn trong veo, giờ khắc này, tựa như làm cho Khương Nhiêu cảm thấy hắn thật tâm với mình.

    Kinh thành có quá nhiều ân oán chưa đến hồi kết, nàng sẽ không đi, cũng đi không được.

    Liên Giác nhận thấy sự do dự của cô gái trước mặt, liền chuyển hướng đề tài, đứng dậy ngắt một đóa hồng mai, cúi người cài lên tóc nàng.

    Cảnh tượng tương tự như thế, rõ ràng như mới hôm qua.

    Liên Giác dịu dàng tựa như mỹ ngọc, khiến người ta tháo dỡ hết mọi sự phòng bị, nếu thật sự nắm tay hắn cả đời, có lẽ bản thân cũng yên bình.

    Chỉ là… Khương Nhiêu chậm rãi mở hai mắt, hồng mai như lửa thấu trời bao trùm lên, chiếu vào trong mắt.
    Nàng vẫn thích tư thái cường ngạnh của nam nhân kia, cúi người bên tai, “Đẹp lắm, cứ cài đi.”

    Lúc ấy hoa một mình bồi hồi vô tâm dưới ánh trăng, cho dù kiếp số đã sớm định, Khương Nhiêu biết mình không muốn buông tay.

    Nhưng nàng càng biết, có người còn bị tổn thương hơn cả nàng.

    Sự giằng co và mài mòn lặng lẽ này, nếu có thể hi vọng, cho dù nước chảy thành sông, nếu mình có thể giữ lại đứa trẻ, phải nên để ý cái gọi là nhân duyên huynh muội này thế nào?

    Nàng đang đợi hắn, đợi cho đến ngày hắn liều lĩnh, đó chính là điểm cuối cùng.

    Nàng thu ánh mắt lơ đãng nhìn về phương xa lại, chuyên tâm với hoa mai, nghe Liên Giác nói.



    “Bệ hạ có muốn qua đó?” Cao Ngôn thấy Hoàng thượng đứng dưới tàng cây đã lâu, vì thế mới lớn gan hỏi.

    Vệ Cẩn mặt không chút thay đổi, xoay người đi vòng vào nội thành.

    Trong Hàm Nguyên Điện lặng lẽ, Phùng Uyên đẩy cửa vào, cúi người quỳ lạy, “Bẩm bệ hạ, Lăng Bình Vương ngày mai khởi hành trở về đất phong, ven đường thu nạp rất nhiều binh lực, hơn nữa, theo như trinh sát báo lại, đã có binh mã bí mật tập kết.”

    Mắt đao của Vệ Cẩn lạnh thấu xương, “Ngọn nguồn ở đâu?”

    Phùng Uyên trả lời lưu loát, “Chính là đất phong Ngô Tây, địa bàn của Lăng Bình Vương, mà không phải sớm chiều, dĩ nhiên ẩn núp đã lâu.”

    “Tốt lắm,” Vệ Cẩn cười lạnh, “Không hổ là người Phụ hoàng nhìn trúng, có chút bản lĩnh, không uổng công trẫm phí thời gian. Công việc phía sau tiến triển như thế nào?”

    “Trên danh sách âm mưu bí mật có ba tên tướng lĩnh phản quân, vợ con cha mẹ tổng cộng ba mươi chín người, toàn bộ đều âm thầm khống chế, có cánh cũng khó thoát, chỉ đợi thánh mệnh.”

    “Tính kế với quân tử, phải chú ý lễ pháp,” Vệ Cẩn khép quyển trục trong tay lại, “Tính kế với hổ sói thì phải càng tàn nhẫn.”

    Phùng Uyên ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt sâu thẳm kia, không rét mà run.

    Mặc dù đã là chủ nhân nguyện trung thành mấy năm, nhưng sự tàn nhẫn của Vệ Cẩn vẫn khiến hắn khiếp sợ.

    Người dùng binh không làm hại đến trẻ em và người già, nhưng Hoàng thượng lại kiềm chế hết phụ nữ trẻ em và người già họ hàng của mấy tên tướng lĩnh phản quân, một khi có biến, e là máu chảy thành sông, chỗ chôn hài cốt chưa kịp lạnh.

    Ai có thể vứt bỏ thê tử, mất đi luân thường? Cử binh tạo phản không gì ngoài mưu quyền đoạt thế, nhưng nếu không còn gia đình, như vậy quyền thế ngập trời chẳng qua chỉ là một mảnh đất vàng mà thôi.

    Hoàng thượng xem ra rất thấu đáo, cũng không phải một binh một tướng có thể xoay chuyển cục diện, lúc này đây, Lăng Bình Vương đúng là chạy trời không khỏi nắng!

    Lúc Toàn Cơ tiến vào dâng trà, Hàm Nguyên Điện sớm đã khôi phục như lúc ban đầu, hoa mai đung đưa, quyến rũ lòng người.

    Ai cũng không nhìn ra, nơi này không chỉ có phấn hồng, mà còn có Tu La.

    Ngọc bài bên thượng công cục đã được đưa tới, Toàn Cơ cung kính dâng lên.

    Vệ Cẩn nhìn chằm chằm ánh tà dương ngoài điện, kiềm chế ham muốn trong lòng. Bây giờ chưa phải lúc, đợi đến khi bụi lắng, cho dù nước sông ba ngàn, hắn cũng sẽ không tiếc hết thảy mà dâng lên, cùng cười vui với hồng nhan.

    Nhưng mà, nụ cười như hoa kia nay đang ở bên cạnh nam nhân khác, mỗi khi nhìn thấy đều khiến hắn không thể khắc chế.

    So với việc mất đi nàng, huynh muội và huyết thống căn bản không đáng nhắc tới!

    Nâng ngọc bài lên, hắn cười tuấn mỹ, “Vẫn là đi chỗ Trần Phương nghi.”

    Từ sau khi Khương Nhiêu biến mất ở Hàm Nguyên Điện, ân sủng của Trần Phương nghi đang lên, khiến đám người Hoa Thục phi, Liễu Phi theo không kịp.

    Lạc Nguyệt Đình xây ở ruộng dâu dưới chân núi, Khương Nhiêu đợi ở trong đình hồi lâu, Trần Phương nghi mặc cẩm y nhanh chóng bước đến.

    Nàng ta cười dịu dàng, “Không biết trưởng Công chúa gọi tần thiếp đến đây có chuyện gì?”

    Khương Nhiêu chân thành cười đáp, “Ngồi đi, nơi đây cũng không có người ngoài, Trịnh Thu.”

    Trần Phương nghi ra vẻ mờ mịt, nhu nhược như một con thỏ trắng hoảng sợ, “Bệ hạ sáng sớm dặn buổi trưa muốn dùng điểm tâm tần thiếp tự tay làm, thứ cho tần thiếp không thể phụng bồi.”

    Khương Nhiêu quấn một lọn tóc, thưởng thức trên đầu ngón tay, cũng không ngẩng đầu nhìn nàng ta, “Hôm nay không nói đến Hoàng thượng, không bằng nói đến Lăng Bình Vương ngươi quan tâm nhất đi.”

    Khuôn mặt che giấu vô cùng tốt của Trần Phương nghi hơi cứng đờ.

    Nữ nhân có cường đại cách mấy, cũng trốn không thoát một chữ tình.

    Nhưng nàng ta đã nhanh chóng che đậy, “Tần thiếp không hiểu triều chính, thứ cho không thể phụng bồi.”

    Khương Nhiêu từ từ đứng dậy, đứng tại chỗ không nhúc nhích, “Sáng nay Lăng Bình Vương khởi hành trở về đất phong Ngô Tây, nhưng đáng tiếc, chỉ sợ ngươi sẽ không còn được gặp lại hắn.”

    Bước chân của Trần Phương nghi thu trở về, nàng ta ngoái đầu nhìn lại cười.

    Nhưng cảm xúc không thể kiềm chế trong nụ cười kia chợt lóe rồi biến mất.

    Khương Nhiêu không có lòng dạ quan tâm nàng ta sẽ đối đáp thế nào, chỉ là lời nói dồn dập, “Trước khi đi, ta thay ngươi tiễn hắn một đoạn đường, cho tới bây giờ, hắn đều ở trong lòng ta, còn nói muốn dẫn ta đi Ngô Tây, ngươi nói xem, có buồn cười không?”

    Trần Phương nghi cuối cùng cũng không nhịn được, hỏi, “Không biết hai chuyện trong lời nói của Công chúa có quan hệ gì.”

    Khương Nhiêu tiến lại gần, nhẹ nhàng vung tay áo, hương thơm nhàn nhạt tỏa ra, “Tất nhiên là có, tình nhân cũ gặp mặt, ôn tồn săn sóc, vành tai và tóc mai chạm vào nhau, mà ta đặc biệt vì hắn mà bí mật chế thất hồn hương, hắn dính một số lượng lớn, trên quan đạo ngoài kinh thành, hai bên có rừng cây rập rạp, thất hồn hương gặp nhị hoa sẽ phát dược tính, ngũ tạng tổn hại, tâm mạch đứt đoạn,” Nàng nói một hơi, nắm tay nàng ta, “Trịnh Thu, ngươi hẳn là biết, ta cực kỳ mang thù, ngày đó hắn vứt bỏ ta không đếm xỉa tới, lưu đày ở Vĩnh Lạc Cung muốn ta tuẫn táng, hại ta nhảy xuống giếng, ta đều nhớ rõ.”

    Sắc mặt Trần Phương nghi trắng bệch, thần thái dày công ngụy tạo cũng dần dần sụp đổ, “Vậy… ngươi muốn thế nào?”

    “Ta muốn hắn chết, bù đắp một cái mạng trước đây hắn nợ ta.” Ngữ khí Khương Nhiêu nhẹ nhàng như gió tháng ba quất vào mặt, nhưng trong con ngươi đã đóng băng một mảnh.

    “Không… Ngươi sẽ không, ngươi không thể.” Trần Phương nghi chỉ lắc đầu, lúc này, nàng ta mới là Trịnh Thu mà Khương Nhiêu biết.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 55: Cùng chết
    Khương Nhiêu không nói, đôi mắt cong lên, tựa như một đầm nước sâu. Có thể nhìn thấy trong mắt Trần Phương nghi lạnh lẽo đến phát rét.

    Nhưng mà Trần Phương nghi sao có thể bị người ta thao túng?

    Chỉ trong chớp mắt, nàng ta đã thu hồi toàn bộ kinh ngạc và sợ hãi, rụt rè yêu kiều mím môi cười, “Tần thiếp không biết vương gia nào cả, nhưng mà công chúa cẩn thận, chơi với lửa có ngày chết cháy.”

    Nói xong, Khương Nhiêu chậm rãi đứng dậy, ánh mắt Trần Phương nghi dừng trên phần bụng hơi lộ lên của nàng, nâng tầm mắt có vẻ ngờ vực.

    “Xem tình hình Công chúa hiện giờ, quả nhiên là phải gả cho Vũ An Hầu sao?”

    “Không vậy thì sao?” Khương Nhiêu ra vẻ đau khổ, “Nếu không phải đi đến bước đường cùng, ta làm sao cam tâm như thế… Lăng Bình Vương, là hắn trước kia phụ ta, ta hận hắn, ta muốn hắn chết! Nhưng ta vẫn không quên được hắn…”

    Nói xong lời cuối cùng, đáy mắt có chút tuyệt vọng kìm nén.

    Trần Phương nghi hơi sửng sốt, hình như muốn nói gì, lại bị người phía sau ngắt lời.

    “Công chúa và Trần muội muội thật hăng hái, đang cùng nghĩ đến một chuyện với bổn cung.”

    Hoàng hậu khoan thai bước tới, đầu tiên là nhã nhặn nói với Khương Nhiêu, “Sắp tới đại hôn, Công chúa có thai tiểu Thế tử không nên đi xa, nếu có chuyện gì nguy hiểm, bổn cung cũng không cách nào giao phó cho Vũ An Hầu.”

    Khương Nhiêu vuốt ve quần áo, “Hoàng hậu nương nương vẫn chưa sinh con mà có thể hiểu rõ việc chăm sóc phụ nữ mang thai như thế, đủ thấy dụng tâm, nhưng thật ra ta không dám nhận ý tốt của người.”

    Sắc mặt Hoàng hậu khẽ biến, nàng vốn muốn mượn cơ hội giảm bớt nhuệ khí của Khương Nhiêu, không ngờ bị cắn ngược lại một cái. Nhưng nàng e ngại Khương Nhiêu sắp xuất giá, dù sao cũng nên nhẫn nhịn, vì thế mới đè cơn tức giận xuống, “Quan tâm hậu cung là trách nhiệm của bổn cung, Công chúa không cần khách khí.”

    Tiết mục đối chọi gay gắt này rất là không thú vị.

    Tâm tư Khương Nhiêu hiện giờ căn bản không ở chỗ này, không còn lòng dạ nào lá mặt lá trái, vội vàng cáo lui.

    Vừa đi ra mấy bước, chợt nghe giọng Hoàng hậu lãnh đạm, “Hôm nay nếu Trần muội muội không bận thì đến Tử Thần Cung thay bổn cung chép thơ văn đi.”

    Khương Nhiêu thản nhiên quay lại, vỗ vỗ trán, “Bẩm Hoàng hậu nương nương, ta hẹn Trần Phương nghi cùng đến Sơ Đường Cung học chút thêu thùa nữ hồng, suýt nữa thì đã quên.”

    Trần Phương nghi nhất thời không hiểu ý Khương Nhiêu, nhưng nàng ta quả thật không muốn một mình đối mặt với Hoàng hậu, vì thế ra vẻ nhớ lại, hai người sánh vai nhau ra khỏi Lạc Nguyệt Đình.

    Trên đường trải qua mấy phen muốn nói lại thôi, Khương Nhiêu rốt cuộc chưa nói nguyên do, lúc chia tay nhau, Trần Phương nghi u ám trở về Hoa Âm Các, trong bụng đầy nghi hoặc và lo lắng, đành phải một mình giấu ở trong lòng.

    Mãi đến giờ ngọ khi Hoàng thượng tới, thấy mặt nàng có vẻ buồn bực, vì thế mới hỏi thăm.

    Trần Phương nghi làm nũng rúc vào trong lòng, bộ dáng nhu nhược kia khiến người thương tiếc, nàng ta nói, “Ban ngày có gặp Khương ngự thị một lần, nói đến cũng lạ, nàng đề cập tới Lăng Bình Vương, tần thiếp và Anh Mẫn trưởng Công chúa thường ngày ăn ý, có lẽ bệnh của Mộ Thái phi phải khỏi, Vương gia mới có thể yên tâm rời đi. Vốn nên chuẩn bị chút thuốc bổ đưa qua biểu thị tâm ý.”

    Vệ Cẩn không có dị nghị gì với lời nói của nàng, vô cùng ôn nhu ôm ấp, “Đi cũng không sao, chỉ là đừng ở lại lâu quá, buổi tối trẫm còn qua.”

    Hoàng thượng hình như cố ý bỏ qua ba chữ Khương ngự thị, hơn nữa nếu là phi tần bình thường nhắc tới, chắc chắn long nhan tức giận, nhưng vào lúc này lại phá lệ bao dung với Trần Phương nghi.

    Mà những lời này, ba phần thật bảy phần giả, Trần Phương nghi cũng mượn chuyện này thử thái độ của Hoàng thượng.

    Mấy ngày nay không có gì khả nghi, mặc dù vẫn chưa có tình ý, nhưng ân sủng cũng không như là giả vờ.

    Lời này nói ra khiến người ta mơ mộng xa vời, Trần Phương nghi càng cúi thấp hơn một chút, hai gò má đỏ ửng, “Bệ hạ sao lại nói những lời này… Ngài đến cung tần thiếp liên tiếp, chỉ sợ… các tỷ tỷ khác sẽ không vui…”

    Vệ Cẩn xoa bàn tay trắng nõn của nàng, “Trẫm vui là được, quản người khác làm gì?”

    Trần Phương nghi ngửa đầu, khuôn mặt anh tuấn trước mắt liền chồng chéo lên hình ảnh một người khác trong đầu, khiến nàng không nén nổi tình cảm.

    Trong lúc tâm tình rạo rực, Vệ Cẩn dùng bữa xong, súc miệng rửa tay rồi trở về Hàm Nguyên Điện xử lý chính vụ.

    Giờ ngọ nghỉ ngơi, vài thị nữ ở hành lang đứng canh chừng, hình như đang thì thầm với nhau.

    Mặc dù đang ngủ, nhưng ba chữ Lăng Bình Vương nhất thời như vị thuốc mạnh thanh tỉnh nhất đánh thức nàng.

    “Các ngươi đang nói gì vậy?”

    Vài thị nữ quay đầu lại, thấy chủ tử nhà mình khoác áo trắng đứng ở hành lang, không khỏi im bặt.

    Nhưng thật ra có người lớn gan trả lời, “Bẩm tiểu chủ, chúng nô tì vừa rồi trên đường trở về từ phủ nội vụ nghe chút tin đồn, không dám làm bẩn tai tiểu chủ.”

    Hai hàng lông mày của Trần Phương nghi nhíu lại, “Nói cũng được, giải buồn một chút.”

    Đợi các nàng nói xong tin tức mình hóng được, gương mặt Trần Phương nghi xưa nay gợn sóng không sợ hãi trở nên mất hết huyết sắc.

    Bộ hạ Lăng Bình Vương ở trên cầu Thanh Mã ngoại thành xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đến nay chưa có tin tức…

    Buổi trưa Khương Nhiêu nói… Đúng là thật, nàng ta quả thật xuống tay độc ác!

    Trên dưới Hoa Âm Các chưa từng thấy tiểu chủ nhà mình gấp rút như thế, nàng búi một kiểu tóc đơn giản, không cài trâm, lập tức chạy tới Sơ Đường Cung.

    Ai ngờ ở ngoài điện lại biết được Khương Nhiêu theo huynh muội Vũ An Hầu ra khỏi thành du ngoạn, đến giờ chưa về. Khương Nhiêu lại không ở trong cung, điều này càng xác minh suy đoán.

    Trần Phương nghi trước sau tỉnh táo tự kiềm chế rốt cuộc cũng rối loạn.

    Cơ sở ngầm của Yên Tần Hầu phu nhân trong cung nay còn lại cực ít, nàng ít khi qua lại, đều là dựa vào việc liên lạc trực tiếp với Lăng Bình Vương để thực hiện nhiệm vụ. Mà lần chặn đường này đã cắt đứt sạch sẽ.

    Nàng dựa vào trí nhớ tìm đến chỗ những người nằm vùng, nhưng kết quả nhận được không phải là bị đuổi ra khỏi cung thì cũng là phạm sai lầm rồi bị xử phạt, thành Tử Vi bao la nay chỉ còn nàng lẻ loi một mình.

    Chưa bao giờ cảm giác cô độc bất lực dần dần lan tràn như vậy, khi gần tới chỗ rừng cây trước hành cung giam cầm Yên Tần Hầu phu nhân, nàng dừng một lát, cuối cùng cũng quay lại.

    Tiếng bước chân ngoài điện vang lên, Trần Phương nghi đứng dậy nghênh giá, thân thể suy nhược ở trong gió đêm vô cùng hiu quạnh.

    Vệ Cẩn mở miệng, cũng không phải là câu nào trong sự dự đoán của nàng.

    Hắn nói, đêm thu cảnh đẹp, muốn nàng cùng đi dạo.

    Sáu chiếc xe ngựa dưới ánh trăng, ngày tốt cảnh đẹp, nhưng sóng ngầm mãnh liệt lại ẩn dưới vẻ yên ả bên ngoài.

    Trời tối đen như mực.

    Trần Phương nghi ngồi ngay ngắn ở một góc trong buồng xe, nhìn nam nhân lạnh lùng trước mắt, thật lâu sau mới sợ hãi hỏi, “Đêm đã khuya, không biết bệ hạ muốn tần thiếp theo ngài đi đâu?”

    Vệ Cẩn tựa vào buồng xe nhắm mắt dưỡng thần, “Một hồi sẽ biết, ái phi đừng vội.”

    Dần dần, xe của đội cảnh vệ đã ra khỏi cửa thành.Vết bánh xe trên mặt đường gập ghềnh không bằng phẳng, mặc dù đã phủ một lớp cỏ dày nhưng vẫn lắc lư nghiêng ngả.

    Nam nhân trước mặt rốt cuộc cũng mở mắt ra, tiếng gió gào thét ngoài xe xen lẫn huyên náo không chịu nổi, Trần Phương nghi lạnh thấu trong lòng, cuối cùng cũng bình tĩnh lại.

    Vệ Cẩn không nói gì, ngồi yên nhìn nàng, chợt vén rèm lên.

    Gió đêm lẫn mùi bùn tanh đập vào mặt, mắt có thể nhìn thấy đang giao chiến ác liệt trên cầu Thanh Mã, khói lửa nổi lên bốn phía.

    Khắp nơi phơi thây, máu chảy thành sông.

    Trần Phương nghi không hề chớp mắt nhìn chằm chằm doanh trướng xa xa, trên lá cờ đỏ sậm tung bay kia thêu một chữ “Lăng”, nhiễm đỏ hai tròng mắt của nàng.

    Vệ Cẩn vươn tay, hung hăng vân vê cằm của nàng rồi nâng lên, “Ái phi của trẫm, vở kịch hay đêm nay chỉ vừa mới bắt đầu, trẫm biết nàng rất muốn tận mắt nhìn thấy.”

    Theo xe ngựa tiến lên phía trước, ám vệ khắp nơi đồng loạt xuất hiện, trên cánh đồng bát ngát, nhất thời mấy trăm người tập kết, bảo vệ chặt chẽ Hoàng thượng ở giữa. Trật tự vô cùng vững vàng.

    Trên cầu Thanh Mã, đội quân của Thịnh gia và bộ hạ của Lăng Bình Vương còn đang chiến đấu hăng hái, nay giết đỏ cả mắt rồi, đã đến tình cảnh ngươi chết ta mất mạng.

    Vệ Cẩn bước lên khán đài, dựa vào lan can quan sát, nhưng thấy đại doanh của Lăng Bình Vương còn đang cố thủ một mảnh đất cuối cùng.

    Cô gái bên cạnh quần áo đơn bạc, khuôn mặt đờ đẫn, ngoại trừ đôi mắt xoay chuyển thì cả người giống như con tò te ngơ ngẩn tại chỗ.

    Đột nhiên kèn lệnh dừng lại, đại doanh của Lăng Bình Vương từ từ kéo ra.

    Một con đường máu mở ra. Một người một ngựa chậm rãi bước đi dưới ánh trăng.

    Khuôn mặt Vệ Ly tái nhợt, hướng về phía trên đài cao cười nhạt, nụ cười kia muôn vàn phong tình, khiến chín tầng mây cũng đều thất sắc.

    Trần Phương nghi chỉ cảm thấy toàn bộ trái tim đều bị hắn hung hăng bóp chặt, giày vò một chỗ.

    Lúc hai phe giằng co, vẫn chưa có người phát hiện, xe ngựa của Vũ An Hầu đang từ phía nam chậm rãi chạy vào, cùng đi còn có mười mấy tên lính tinh nhuệ.

    Vén rèm lên, nửa khuôn mặt sáng sủa lộ ra. Khương Nhiêu nhìn chăm chú nhất cử nhất động trên đài cao.

    “Lăng Bình Vương, trẫm biết ngươi xưa nay thương hương tiếc ngọc, dù sao cũng không bỏ được nữ nhân của mình.” Giọng nói lạnh lùng của Vệ Cẩn từ phía trên truyền đến, chỉ thấy Phùng Uyên áp tải Trần Phương nghi ra phía trước, bắt đứng bên cạnh trên đài cao.

    Cô gái kia gầy gò yếu ớt, gió mạnh thổi tung làn váy của nàng.

    Không biết vì sao, một màn này đập vào mắt, Khương Nhiêu chợt che ngực, bất thình lình đau thắt.

    Liên Giác nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng, ôn nhu hỏi, “Nếu không thể chịu đựng được, không bằng ở lại đây với Nguyệt nhi, chiến trường không thích hợp với nữ tử.”

    “Xin Hầu gia hãy mang ta qua đó, ta muốn gặp nàng ta.” Khương Nhiêu vén mấy sợi tóc tán loạn trên trán, không động đậy.

    Thần sắc Liên Giác tối sầm lại, hắn cảm thấy buồn bã, tâm ý của nàng lại kiên định như thế.

    “Vậy mời Công chúa ngồi vững, Giác sẽ cố gắng bảo vệ nàng chu toàn.”

    Lăng Bình Vương bên kia lạnh lùng nhìn xung quanh, mở miệng một cách kỳ lạ, “Tha cho ta hôm nay, ta lại gọi ngươi một tiếng Tam đệ. Tài nghệ không bằng ngươi, bổn vương nguyện nhận thua!”

    Ánh mắt đảo qua cô gái trên tường thành, sau đó lại dừng trên một chiếc xe ngựa đang sắp vào thành.

    Hắn cao giọng, “Chỉ là Tam đệ ngươi sai rồi, bổn vương chưa bao giờ khan hiếm nữ nhân, nếu ngươi muốn mạng của nàng ta thì cứ việc, nhưng mà đường đường là vua của một nước lại dựa vào việc uy hiếp phụ nữ, không đáng là đại trượng phu!”

    Nếu nhìn kỹ lại, Vệ Ly đã thế suy sức yếu, vẫn gắng gượng chống đỡ trên lưng ngựa.

    Trên đài cao, Trịnh Thu trợn hai mắt, lẳng lặng nhìn Vệ Ly, không chút sợ hãi.

    Đang lúc bên này phân tâm, Liên Giác đã che chở Khương Nhiêu đi dọc theo bậc thang chậm rãi bước lên.

    Xa xa đại doanh của Lăng Bình Vương bỗng nhiên châm lửa, nhanh chóng lan ra, lửa cháy tận trời, nhiễm đỏ cả đêm đen.

    Vệ Cẩn từ từ buông cánh tay xuống, ra hiệu cho cung thủ chuẩn bị. Mà ánh mắt lại bị sự xuất hiện của Khương Nhiêu nhiễu loạn.

    “Bệ hạ, xin hãy thả nàng ta ra.” Khương Nhiêu chỉ về Trịnh Thu, khom người cúi đầu.

    Vệ Cẩn tức giận, “Trẫm nuôi nàng ta lâu nay là vì ngày hôm nay, nàng về cung trước đi!”

    Tuy là trách cứ, nhưng sự quan tâm trong lời nói không cần nói cũng biết.

    Khương Nhiêu lắc đầu, tiến lên từng bước, “Nàng ta là người duy nhất có thể mở ra thân thế của ta và bệ hạ.”

    Vệ Cẩn rốt cuộc cũng kích động, nhưng vẫn không chấp nhận, “Huynh muội cũng được, không quan hệ cũng được, trẫm tự sẽ tra rõ.”

    Lúc ấy, chỉ nghe Vệ Ly cười dữ dội, vang vọng khắp chân trời, “Ta cả đời trù tính, vẫn là bị hủy trong tay ngươi!”

    Nhớ tới sáng nay khi Khương Nhiêu tới gặp mình, biết rõ có bẫy, nhưng vẫn không thể vứt bỏ.

    Hắn lợi dụng nàng như một quân cờ mấy năm, vĩnh viễn cũng không ngờ sẽ bị hủy trên ván cờ do chính tay nàng sắp đặt, thất bại thảm hại, quân lính tan rã!

    Có máu tươi từ khóe miệng hắn nhè nhẹ thấm ra, hắn gần như điên cuồng, trong ánh chớp, ai cũng không thấy rõ, trên tay Vệ Ly từ lúc nào đã có thêm một mũi tên!

    “Ngươi đã tuyệt tình như thế, như vậy bổn vương cũng muốn ngươi chôn cùng!”

    Lời còn chưa dứt, tên đã rời cung!

    Tình thế bị phá vỡ, tất cả ám vệ đều tập trung bảo hộ Hoàng thượng, cũng không ngờ, người trong miệng Vệ Ly không phải là Vệ Cẩn, mà là nữ nhân khiến hắn trả giá hết thảy!

    Khương Nhiêu còn chưa phản ứng kịp đã thấy hoa mắt, thân thể nặng nề phủ lên.

    Lại mở mắt, giữa huyết quang đầy trời, Vệ Cẩn bị trúng tên, gắt gao che ở trước người, trên gương mặt anh tuấn nở một nụ cười nhạt, “May mà trẫm tới kịp.”

    Cảnh vệ hộ giá, nhanh chóng triệu quân y, tình thế trên khán đài vô cùng khẩn trương.

    Mà toàn bộ cung thủ đều đồng thời bắn tên, nhưng bóng người kia không quay đầu lại, nhảy vào trong biển lửa, không còn thấy bóng dáng.

    “Đừng!” Tiếng kêu thảm thiết của một cô gái phá vỡ màn đêm, Phùng Uyên vội vàng kéo Trịnh Thu lên đài.

    Nhưng Trịnh Thu lại dường như phát điên chạy sang một bên, Khương Nhiêu đỡ lấy cánh tay Vệ Cẩn quát một tiếng, “Ngăn nàng ta lại!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 56: Rõ ràng
    Nhanh như gió, Phùng Uyên vững vàng trói eo Trịnh Thu lại, kéo nàng ta lại gần, dùng sức ấn mấy lần mới bắt nàng ta quỳ gối xuống đất được.

    Trận lửa phía xa mờ mịt, trăng sao trên trời không còn ánh sáng.

    Hai mắt Trịnh Thu đỏ ngầu, trâm cài tóc rũ xuống, tầng tầng lớp lớp cung trang nhếch nhác, xinh đẹp mà thê lương.

    Trên loan liễn, mũi tên nhọn kia đâm qua ngực, nếu không phải Vệ Cẩn là nam tử có kinh nghiệm trên sa trường, chỉ sợ sẽ toi mạng!

    Nhưng dù có thế, máu thấm ra áo bào đen vẫn khiến Khương Nhiêu nhìn thấy mà ghê người.

    Tất cả sự quan tâm và lo lắng đều hóa thành dịu dàng trên cánh tay, nàng không hề cố kỵ chúng tướng ở đây, thân thể nhỏ bé ôm lấy hai vai Vệ Cẩn, cho hắn nghiêng người dựa vào, hai tay gắt gao đặt trên miệng vết thương, xé nội y ra bằng tốc độ nhanh nhất, tạm thời cầm máu.

    Quân y nhanh chóng chạy đến, con ngươi Vệ Cẩn đen đặc như mực, trên gương mặt nhợt nhạt chỉ nở một nụ cười khuây khỏa, nắm chặt bàn tay đầy máu của nàng.

    “Tùy ý nàng muốn xử lý nàng ta thế nào.” Giọng nói Vệ Cẩn không mang theo cảm xúc gì, cho dù ai cũng không tin nổi, Trần Phương nghi một khắc trước còn độc chiếm ân sủng lại rơi vào cảnh như vậy. Rồi sau đó hắn chậm rãi nhắm mắt, “Tập trung tất cả binh lực, vào đám cháy cứu người, trẫm muốn giữ lại nhân chứng.”

    Phùng Uyên cúi đầu lĩnh mệnh, “Bộ hạ Lăng Bình Vương nên xử trí thế nào?”

    Vệ Cẩn chỉ nói một câu, “Không giết những ai đầu hàng, kẻ nào phản kháng giết không tha.”

    Mặc dù là quân y tiến lên chẩn trị, Khương Nhiêu cũng chưa từng rời khỏi hắn, tầm mắt lướt qua người bên ngoài, dừng ở trên người Trịnh Thu, “Ngươi và ta thường ngày cũng có tình cảm, nay ta chỉ hỏi ngươi một câu.”

    Trịnh Thu cười đau thương, gương mặt tái nhợt như cây anh túc mang theo yêu độc, nàng ta không nói gì, chỉ muốn quẫy mạnh gông xiềng.

    Phùng Uyên muốn tiến lên, lại bị Khương Nhiêu dùng ánh mắt ngăn lại.

    Thân mình nhỏ bé yếu ớt run nhè nhẹ trong gió lạnh, nàng ta từ từ cởi khuy áo trước ngực, trong lúc mọi người ngờ vực, Vệ Cẩn từ từ mở mắt ra.

    Đầu vai mịn màng dần dần lộ ra, y phục được cởi đến dấu hình bướm, chợt dừng lại.

    Trịnh Thu trước sau vẫn đối diện với Vệ Cẩn, rồi sau đó chậm rãi xoay người.

    Cho dù là Khương Nhiêu cũng có chút không rõ dụng ý, chỉ có Vệ Cẩn chấn động, nặng nề hít vào một hơi.

    “Hoàng thượng căn bản chưa bao giờ chạm qua tần thiếp, nếu ngài và tần thiếp có một lần ân sủng thì không phải đến hôm nay mới biết sau lưng tần thiếp cũng có một vết bớt giống y như vậy!”

    Nàng ta nói tiếp, kéo áo vào, “Thật ra thì cái này căn bản không phải bớt, mà là mẹ ruột của ta và Nhiêu nhi, thê tử nguyên phối của Yên Tần Hầu trước khi chết khắc ấn ký lên người hai tỷ muội chúng ta.”

    Cả người Khương Nhiêu cứng đờ, hơi mở miệng, “Tỷ muội… Như vậy Y Tự là?”

    Trịnh Thu ngẩng mặt lên, “Ngày đó bà ấy và mẫu thân sắp sinh, bà ấy mất con, mẫu thân sinh tỷ muội chúng ta xong liền buông tay nhân gian. Y Tự chẳng qua chỉ là người nhận nuôi chúng ta, căn bản không có quan hệ huyết thống. Ta cam tâm thay bán mạng cho bà, chẳng qua là vì người ta yêu! Chỉ có điều bây giờ… hết thảy đều không còn ý nghĩa…”

    Vệ Cẩn và Khương Nhiêu đồng thời nắm chặt tay.

    Trong đêm tối tràn ngập mùi máu, tin tức này không thể nghi ngờ là ánh trăng sáng rỡ, tỏa vào trong lòng.

    Thấy Khương Nhiêu lộ vẻ nghi ngờ, Trịnh Thu dường như đã sớm dự đoán được, nàng ta tiến lại gần mấy bước, vén mái lên, tay kia thì che nửa khuôn mặt lại.

    Khương Nhiêu chấn động một cái, bị Vệ Cẩn mạnh mẽ kéo lại.

    Bởi vì, đôi mắt kia, hoa đào lưu chuyển, quyến rũ diễm lệ, vẻ nhu nhược đáng thương trước đây tất cả đều biến mất. Nếu không phải thường ngày Trịnh Thu che giấu vô cùng tốt, như vậy ai cũng có thể nhìn ra, dung mạo hai người các nàng hình như giống nhau như đúc!

    Chân tướng quá mức đột ngột, Khương Nhiêu âm thầm suy nghĩ, lại bỗng nhiên cảm thấy trong lồng ngực đau xót.

    Ngẩng đầu lên, thời gian đã chậm!

    Trịnh Thu linh hoạt nhanh chóng chạy xen qua những kẽ hở giữa đám người, chạy thẳng lên đài cao.

    Nàng ta quay đầu lại, quần áo tung bay, giọng nói của nàng như từ xa vọng lại, “Nhân chi tương tử, kỳ ngôn dã thiện (*), muội muội, cho tới bây giờ ta chưa bao giờ tổn thương muội… Muội quá may mắn, kiếp này có thể được một người đối đãi với muội như thế, cho dù chết cũng không tiếc!”

    (*) Nhân chi tương tử, kỳ ngôn dã thiện: nghĩa là “người ta sắp chết, lời nói tốt lành”, trích trong “Luận ngữ” của Khổng Tử, ý nói con người sắp chết thì lời nói của họ thường hay

    Theo tiếng nói hạ xuống, bóng người đã biến mất ở dưới đài cao.

    Trong đầu Khương Nhiêu trống rỗng, ký ức năm xưa đứt quãng tái hiện trước mắt.

    Yên Tần Hầu phủ, Hoa Chương Cung của Lục thượng, cấm cung Vĩnh Lạc Cung, khắp nơi đều là thân ảnh của nàng ta… Cô gái nhìn như nhu nhược kia, lúc nào cũng bảo vệ mình.

    Chỉ là các nàng đều sai lầm, sinh ở một nơi không nên sinh, gặp người không nên gặp!

    Nàng lẳng lặng đứng cạnh đài cao, Trịnh Thu đã liều lĩnh nhảy vào biển lửa, thân ảnh gầy guộc thoáng chốc bị ngọn lửa nuốt hết.

    Thân thể run lẩy bẩy bị người từ phía sau ôm lấy, “Trẫm đã cho nàng ta cơ hội, con đường do chính nàng ta chọn, không oán trách được ai cả.”



    Bởi vì Hoàng thượng bị thương không nhẹ, ti chức bộ hạ của Thịnh tướng quân thu dọn chiến trường, mà binh lính của Vũ An Hầu khẩn cấp hộ tống ngự giá hồi cung, phong tỏa tin tức chặt chẽ suốt đường đi.

    Có lẽ là phải chống đỡ trước mặt người khác, tuy rằng đã lấy ra hai đầu, nhưng thân mũi tên vẫn cắm trên người Vệ Cẩn. Máu ấm trước sau vẫn thấm ra.

    Ôm thân thể nam tử cao lớn như núi này vào trong ngực, đúng là cũng có chút phong phanh.

    Khương Nhiêu cúi đầu, không hề chớp mắt nhìn nam nhân nằm ngửa trên đầu gối.

    Nàng rốt cuộc cũng thừa nhận, vào lúc này, bản thân mình rất sợ, sợ rằng một khi nhắm mắt sẽ không còn mở ra được.

    Không biết Vệ Cẩn cảm nhận được suy nghĩ trong lòng nàng hay sao, con ngươi đen từ từ mở ra, “Chỉ là vết thương nhỏ, không đáng sợ.”

    Khương Nhiêu mím môi, lúc này không thể nào cười nổi.

    Bên ngoài Hàm Nguyên Điện, thái y đã sớm chờ lâu, mọi người nâng Hoàng thượng vào phòng một cách trật tự.

    Trương Tuấn đi sau Thái y lệnh, cẩn thận thi châm đổi thuốc, hắn lẳng lặng nhìn người canh giữ trước giường, nhẹ giọng nói, “Mùi máu quá nặng, không thích hợp nữ tử, xin Công chúa hãy dời ra ngoài điện nghỉ ngơi trước.”

    Khương Nhiêu chịu đựng cả người mệt mỏi, lắc đầu không nói, Cao Ngôn liếc Thái y lệnh một cái, ý bảo không cần nhắc lại.

    Vệ Cẩn hình như đã đau đến ngất đi, không nói nữa.

    Thái y lệnh bôi rượu thuốc xung quanh miệng vết thương, nhưng nghe ngoài điện có người bẩm báo, “Hoàng hậu nương nương đến.”

    Tiếng bước chân nhỏ nhẹ tiến lại gần, Hoàng hậu vội vàng tới đây, Khương Nhiêu không thể không bội phục nữ nhân này, mặc dù là tình huống khẩn cấp như thế, nàng ta vẫn có thể xuất hiện với tư thái tao nhã, từ búi tóc cài trâm đến cẩm bào áo mũ đều không qua loa dù chỉ một chút.
    Nàng ta tiến lên mấy bước, ngồi ở cuối giường, nắm chặt tay trái Vệ Cẩn, nhíu mày nói, “Bệ hạ ngài chớ có làm thần thiếp kinh sợ.”

    Vệ Cẩn tất nhiên không đáp lại, Hoàng hậu nhanh chóng quay đầu hỏi Thái y lệnh, lời nói lo lắng săn sóc, bộ dáng tình sâu ý nặng kia thật khiến người ta động lòng.

    Chỉ nói tất cả chăn đệm đều đã chuẩn bị xong, nàng ta rốt cuộc cũng nhìn Khương Nhiêu, lạnh lẽo mở miệng, “Dẫn Công chúa điện hạ đi, bệ hạ trọng thương như thế, để bổn cung chăm sóc bệ hạ xong, tất nhiên sẽ có chuyện hỏi nàng ta.”

    Khương Nhiêu làm như không nghe thấy, không hề nhúc nhích, Hoàng hậu có hơi không nén được giận, lại cao giọng lần nữa, “Dẫn nàng ta đi.”

    Đang có cung nhân muốn tiến lên, Khương Nhiêu lại đứng dậy trước một bước, ngay lúc Hoàng hậu đang định thở phào nhẹ nhõm, không ngờ Khương Nhiêu lại chậm rãi cúi xuống, dịu dàng hôn lên môi Vệ Cẩn.

    Một nụ hôn nhẹ vô cùng, lại triền miên tận xương.

    Hoàng hậu mấp máy môi, nâng tay áo chỉ vào nàng nói, “Khá lắm cái đồ dụ dỗ không biết liêm sỉ! Kéo xuống, vả miệng hai mươi cái!”

    Trước khi nói ra, Hoàng hậu rốt cuộc vẫn là suy nghĩ nặng nhẹ, Khương Nhiêu mang trong người cốt nhục của Hoàng thượng, vừa sắp gả cho Vũ An Hầu, phạt nặng thì không ổn.

    Nhưng nhìn nàng kiêu ngạo không đặt mình vào trong mắt như thế, nếu không khiển trách thì khó mà đè nén cơn tức, khó tạo uy nghi.

    Khương Nhiêu lơ đễnh, “Hoàng hậu nương nương vẫn nên lấy đại cục làm trọng, chớ làm việc gì khiến bản thân mình hối hận.”

    Nói xong, nàng cũng không ở lâu nữa, khiến Hoàng hậu nghẹn họng, tức giận khó xả.

    Cũng không thấy, Vệ Cẩn nằm trên long tháp mí mắt khẽ giật giật, khóe môi nở một nụ cười nhạt.



    Khương Nhiêu đã dứt khoát như thế, lo lắng thì canh giữ ở ngoài điện cũng vô ích, lần này nàng cân nhắc một lát, lập tức trở về Sơ Đường Cung.

    Thái giám chưởng sự sang Cung Chính Ti hành quyết, nay Hoàng thượng bệnh, Hoàng hậu đứng đầu cả cung, hạ nhân tuyệt đối không dám làm trái ý của nàng ta.

    Nhưng mà thân phận Khương Nhiêu lại vô cùng mẫn cảm, cũng không dám đắc tội.

    Thấy cung nhân đến hành quyết đứng ở trong viện, chần chừ cả người toát mồ hôi lạnh, Khương Nhiêu lúc này mới đứng dậy đi qua, “Nếu công công không làm được, chỉ sợ khó mà phục mệnh, chúng ta đều là thân bất do kỷ, ta sẽ không trách ngươi, xin mời.”

    Thái giám chưởng sự kia dứt khoát nhắm mắt, dùng sức đánh vào mặt mình hai mươi cái, lanh lảnh vang dội.

    Bởi vì cửa điện đóng chặt, mà cơ sở ngầm xung quanh Sơ Đường Cung tất nhiên đều nghe thấy được âm thanh này.

    Lúc gần đi, Khương Nhiêu sai Oánh Sương gói mấy thỏi bạc lại, tạm thời trấn an.

    Hôm sau Cao Ngôn đích thân sang Sơ Đường Cung báo lại, nói là Hoàng thượng nửa đêm tỉnh dậy, nay ngoại trừ sốt cao chưa giảm, còn lại hết thảy đều mạnh khỏe, bảo nàng yên tâm.

    Khương Nhiêu rất kính trọng Cao Ngôn, người này làm việc xưa nay rất thức thời, liền ngăn lại khát khao muốn gặp Vệ Cẩn, lạnh nhạt đáp lại.

    Nhưng chuyện Hoàng hậu khiển trách Khương ngự thị vẫn nhanh chóng lan truyền, ở trong hậu cung, cho tới bây giờ đều không có bí mật gì.

    Ngày thứ hai thân thể Vệ Cẩn dễ chịu không ít, mở mắt ra, chỉ thấy Hoàng hậu canh giữ ở trước giường, ôn tồn săn sóc.

    Hắn chống người ngồi dậy, cơn đau nhức khiến hắn ngừng lại một chút.

    Hồi tưởng lại tình hình quyết liệt tối hôm trước, mà câu khiến mình nhớ rõ ràng nhất, dĩ nhiên là lời của Trịnh Thu nói, mỗi một chữ mỗi một câu, hắn đều nhớ rõ ràng như thế.

    Phù hợp với tin tức Phùng Uyên lấy được từ tất cả lang trung của Yên Tần Hầu phủ, chân tướng sự thật đều đã rõ ràng!

    Nụ cười tuấn mỹ lại khiến Hoàng hậu nhìn không ngừng, liên tục khuyên bảo, “Bệ hạ bệnh chưa lành, phải cẩn thận thân mình, chớ có dùng lực.”

    Vệ Cẩn đảo qua khuôn mặt đẹp đẽ của nàng, nhẹ nhàng đẩy ra, “Hoàng hậu vất vả rồi, trở về nghỉ ngơi đi.”

    Hoàng hậu không ngờ mình cả đêm không ngủ canh giữ, nhưng lại đổi lấy sự giá lạnh của hắn, cảm thấy phẫn nộ không thể bình tĩnh.

    Nàng bưng chén thuốc đã sắc xong tới, “Công việc hậu cung hôm qua tạm thời nhờ Thục phi muội muội, thần thiếp không đi đâu cả, ở đây chăm sóc bệ hạ.”

    Nói như vậy, chỉ sợ nghe vào trong tai bất kỳ nam nhân nào trên thế gian này đều cảm động lòng người, nhưng mà Vệ Cẩn đã sớm nhìn thấu trái tim giá rét của nàng.

    “Nghe nói hôm qua nàng khiển trách Khương thị, có chuyện này hay không?” Ánh mắt hắn nhìn sang đây, Hoàng hậu ngừng một chút, khẽ nhếch miệng, “Thần thiếp đều là vì bảo toàn mặt mũi hoàng thất, cũng không sai, chẳng lẽ bệ hạ còn muốn thiên vị nàng ta? Tứ hôn cho Vũ An Hầu là ý chỉ chính ngài hạ, ngày đại hôn là ba hôm nữa.”

    Vệ Cẩn cũng không tiếp lời nàng, thản nhiên nói, “Thân là Hoàng hậu, vốn nên mẫu nghi thiên hạ, nhưng nàng lại hẹp hòi, lấy việc công làm việc tư, trẫm rất thất vọng về nàng.”

    Sắc mặt Hoàng hậu chấn động, tay cầm chén thuốc hơi run, nàng phục hồi tinh thần lại mới nói, “Thần thiếp thay biểu ca xử lý hậu cung, không có công lao cũng có khổ lao, ngài không thể tuyệt tình như thế…”

    “Được rồi, đi xuống lĩnh phạt đi, hôm qua nàng thưởng Khương thị cái gì thì bảo Cung Chính Ti làm y như thế.” Vệ Cẩn hạ lệnh đuổi khách, Hoàng hậu không cãi lại, chỉ cười lạnh mấy tiếng, phẩy tay áo bỏ đi.

    Tuy là xử phạt, nhưng cung nhân đều biết Hoàng thượng chẳng qua chỉ muốn mài mòn nhuệ khí của Hoàng hậu, rốt cuộc cũng không xuống tay.

    Nhưng mà tin này đủ khiến hậu cung kinh sợ!

    Ngoài dự đoán của mọi người, sau vài ngày, Hoàng thượng cũng không gọi Khương Nhiêu vào Hàm Nguyên Điện mà chỉ để lại đám người Toàn Cơ hầu hạ. Các vị phi tần ngoài mặt thì tỏ ra quan tâm, nhưng thật ra thay phiên nhau dò xét không ngừng.

    Đêm trước khi xuất giá, thượng phục cục đúng giờ đưa mũ phượng khăn quàng vai tới Sơ Đường Cung, cùng mấy mâm châu báu ngọc bích, trâm cài vòng cổ, lung linh đầy màu, chói hết cả mắt.

    Tình thế này cực kỳ phô trương long trọng.

    Oánh Sương thấy chủ tử nhà mình trước sau đều không có biểu tình gì, đoán không ra vui buồn, chỉ là rất phối hợp nữ quan thượng phục cục, đến nội phủ đổi bộ váy màu ráng mây.

    Ánh sáng đỏ rực lộng lẫy kia, cô gái kia da trắng như tuyết, cứ như khói ráng rực rỡ đập vào tầm mắt.

    Đều nói thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của người con gái là lúc mặc y phục xuất giá, quả nhiên không sai.

    Ngô thượng phục còn chưa kịp mở miệng khen, chỉ nghe cửa điện bỗng nhiên bị đẩy ra từ bên ngoài.

    Quay đầu lại, quả nhiên là Hoàng thượng nhanh chóng đi vào.

    Nhất thời mọi người hành lễ quỳ lạy, tay chân luống cuống, Ngô thượng phục phái cung nhân vội vàng dọn dẹp sạch sẽ.

    “Đều lui ra đi.” Hoàng thượng mở miệng, ai dám không theo, nhóm cung nhân nối đuôi nhau mà ra, cũng đóng cửa điện lại.

    Khương Nhiêu khép tay áo thướt tha lại, đứng ở trước gương, yên lặng nhìn hắn từng bước đi vào.

    Vệ Cẩn nhìn trang phục diễm lệ của nàng, không tự chủ được mà nhớ lại bộ dáng nàng mặc phượng bào bị hãm hại, cũng khiến người ta động tâm như thế.

    Khương Nhiêu rốt cuộc cũng không chịu nổi ánh mắt như lửa đốt của hắn, đang muốn khom lưng chào, lại thấy Vệ Cẩn thuận tay lấy cây kéo bạc trên bàn, giơ tay chém xuống, cắt vụn hỉ phục, “Lập tức hủy bỏ đại hôn ngày mai.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 57: Lưu luyến
    Nhìn bộ y phục xuất giá bên hông bị cắt vụn thành từng mảnh, Khương Nhiêu cũng không hề kích động, mà dùng một chút lực xé vải theo vết rách, từng mảnh rơi lả tả, không còn hình dạng gì.

    Nụ cười cực kỳ gian xảo kia nở rộ ở bên môi, nàng cười diễm lệ, nhìn thẳng vào mắt Vệ Cẩn.

    “Nàng căn bản là không muốn gả cho Vũ An Hầu.” Giọng nói Vệ Cẩn nặng nề, nhưng không thể nghi ngờ, trong sự chắc chắn kia mang theo thoải mái vô tận.

    Khương Nhiêu thuận tay tháo mũ phượng xuống, tóc đen rũ xuống, nàng hỏi lại, “A Cẩn không phải cũng không muốn gả ta cho người ngoài sao?”

    Vệ Cẩn dừng một lát, đột nhiên gạt mũ phượng ở trên đất sang một bên, tiến lên nâng cằm nàng, một câu cũng không nói, hung hăng che lại cái miệng nhỏ nhắn giả dối giỏi thay đổi kia.

    Rốt cuộc cũng tìm được cách tháo gỡ khó chịu mấy ngày qua, hai người làm như đang so đo với nhau, dây dưa một chỗ không ai nhường ai.

    Hoá ra trong đầu cô gái này vẫn luôn sáng suốt như thế, Vệ Cẩn thầm giận dữ trong lòng, nhưng trái tim thì đã mềm nhũn ra.

    Cuối cùng, khi hắn dần dần ôn nhu, Khương Nhiêu chỉ nhắm mắt lại, tựa vào trong ngực.

    “Trẫm rất là tò mò, khi nào nàng phát hiện được manh mối?”

    Khương Nhiêu kéo tay hắn, đặt ở trên bụng, “Ngày ấy sau tiệc trăm ngày của đế cơ, Bạch Phi mời ta đến xem, có lẽ là hình như có ý gì đó, hai vị đế cơ rõ ràng là sinh từ một thai, nhưng diện mạo lại không giống nhau, Văn Yên giống bệ hạ, mặt mũi Ngọc Yên lại có chút giống Hoàng hậu, ta liền ngộ ra, kỳ thật người có tướng mạo giống nhau không nhất định biểu thị quan hệ huyết thống.”

    Vệ Cẩn nhíu mày nói, “Vậy thì phải ban thưởng cho Bạch Phi mới phải.”

    Khương Nhiêu đẩy hắn một cái, giận dữ trêu ghẹo, “Bệ hạ muốn thưởng cho nàng ta một đứa bé nữa sao?”

    Vệ Cẩn nghe thấy ghen tuông trong lời nói, liền bỏ qua sự lo lắng thường ngày. Trước khi gặp Khương Nhiêu, hắn vẫn ình lòng dạ sắt đá đến luyện mãi thành thép, nhưng bây giờ đối mặt với nàng, đúng là miệng cười càng lúc càng nhiều.

    Vệ Cẩn vòng cánh tay ra, ôm nàng tới bên giường, Khương Nhiêu đứng hồi lâu cũng mệt mỏi, đơn giản nằm ngửa trên đầu gối hắn, ngón tay mịn màng nghịch ngợm trên gương mặt hắn vẽ một chút.

    Vệ Cẩn thấy nàng đang hứng thú, sắc mặt liền trở nên mềm mỏng, “Mặc dù thân thế của nàng là thật, trẫm cũng chưa từng tính buông nàng ra.”

    Không khí bỗng ngưng trệ, nhắc tới thân thế, gương mặt thê lương của Trịnh Thu đột nhiên thoáng hiện ở trước mắt.

    Suy nghĩ rất lâu, Khương Nhiêu vòng qua cổ hắn, nhẹ giọng hỏi, “Trịnh Thu, nàng ấy…”

    Vệ Cẩn đặt ngón trỏ mang theo vết chai mỏng lên môi nàng, ngăn lời nói lại, “Nàng ta chạm đến ranh giới cuối cùng của trẫm, nếu như là xin tha thứ thì không cần phải nhiều lời.”

    Lăng Bình Vương ngày đó được cứu ra khỏi đám cháy, bí mật đưa tới ngoại thành hành cung dưỡng thương.

    Hắn đa số bị ngoại thương, bởi vì được cứu đúng lúc mà không hít khói nhiều lắm, tính mạng không sao. Công hiệu của thất hồn hương, Khương Nhiêu ngày đó chẳng qua là cố ý khích tướng, thật ra cơ thể chỉ rã rời mệt mỏi, thần trí mơ hồ mà thôi.

    Nhưng so với đau đớn trên thân thể, chỉ sợ mất hết binh lực nửa đời trù tính mới là thứ khiến hắn sống không bằng chết nhất!

    Mộ Thái phi và trưởng Công chúa Anh Mẫn đã bị cấm chừng ở Vĩnh Thọ Cung, giam lỏng không cho người ngoài đến thăm.

    Mà trong triều Trấn quốc tướng quân Thịnh Nhiễm và Ngự Sử đại phu Trang Tử Thanh đứng đầu, văn võ đồng thời ra tay, gột rửa dọn sạch làn gió trong triều, triều thần thay máu, thời kỳ đổi mới đã tới.

    Không qua nhiều ngày, những quan viên có quan hệ với Lăng Bình Vương trước đây, từ đại quan nhất phẩm cho tới tiểu quan cửu phẩm, không một ai may mắn thoát khỏi, chấn động to lớn khiến mọi người bất ngờ.

    Đại Lý Tự nhất thời đông như trẩy hội, định án tra thẩm, triều thần bách quan đều âm thầm lau mồ hôi, hoá ra một năm nay Hoàng thượng đăng cơ không phải là dung túng không có chí tiến thủ, mà là sớm bí mật trù tính vẹn toàn, chỉ chờ ngày một lưới bắt hết!



    Cửa gỗ nặng nề chậm rãi bị đẩy ra từ bên ngoài, ánh tà dương rọi bóng người trên mặt đất lót đá xanh.

    Người trên giường hai chân băng bó kín mít, hiển nhiên là bị thương chưa lành, hắn ngay cả đầu cũng không chuyển động, giọng nói khàn khàn, “Hoàng thượng tính xử tử bổn vương thế nào? Muốn động thủ thì nhanh lên, chớ có do dự như đàn bà con gái!”

    Vệ Cẩn bình tĩnh nhìn xuống, “Nhị ca đã là bại tướng, không hề có uy hiếp, trẫm cần gì phải mang cái danh thí (1) huynh, bị người trong thiên hạ nắm cán?”

    (1) thí: giết một người bề trên

    Cơ mặt Lăng Bình Vương nhảy dựng, tóc rối bời rũ xuống, hé ra khuôn mặt cực kỳ mị hoặc.

    Thật lâu sau, hắn bỗng nhiên nản lòng, tinh thần dường như trở nên tàn tạ, không còn thần thái xưa kia.

    Tình thế không còn như năm đó, hắn nay đã hai bàn tay trắng, lấy cái gì mà ngang hàng với Vệ Cẩn?

    Hóa ra, từ cái đêm mưa ngày quàn của Phụ hoàng, nhân sinh bọn họ đã sớm định. Kỳ thật lúc ấy hắn không hiểu, đây chính là thiên mệnh, không chấp nhận bất kỳ kẻ nào làm trái.

    Rất nhiều chuyện bỏ lỡ đã bị cướp đi vĩnh viễn, dùng bao nhiêu thời gian cũng không thể bù lại, thí dụ như đế vị dễ như trở bàn tay, lại thí dụ như, nữ nhân khiến hắn mất hết lý trí kia.

    Đêm đó lúc hắn gần như điên cuồng bắn ra mũi tên trí mạng, cũng là điểm kết thúc tất cả tình cảm trước giờ của bọn họ.

    Vệ Ly biết, Khương Nhiêu cả đời này cũng sẽ không tha thứ ình.

    Hắn nói, “Khương Nhiêu là người của ta, bổn vương nay hai bàn tay trắng, thỉnh cầu duy nhất chính là nàng.”

    Vệ Cẩn dứt khoát trả lời, “Kiếp này hay kiếp sau, ngươi chớ có vọng tưởng,” Ánh mắt Vệ Ly u ám, kỳ thật hắn đã sớm dự đoán được kết cục như vậy, chẳng qua bởi vì không cam lòng thôi…

    Vệ Cẩn nói tiếp, “Chỉ cần ngươi ký kết, vĩnh viễn ở lại đất phong không hồi kinh, không đụng đến vũ khí binh quyền, không thất tín với thiên hạ. Như vậy trẫm có thể trả lại cho ngươi một nữ nhân khác.”

    Vệ Ly đột nhiên ngẩng đầu, “Trịnh Thu chưa chết?”

    Vệ Cẩn chỉ nhìn hắn, ánh mắt bình tĩnh.

    Trong ánh lửa thấu trời, khi hắn nghĩ rằng sinh mệnh sắp chấm dứt, trong ý thức mơ hồ là một thân ảnh mảnh khảnh kéo hắn từ trong ngọn lửa ra, mà ngay tại một khắc kia, cột nhà ầm ầm đổ xuống.

    Đôi tay nắm chặt kia chợt buông ra, rồi sau đó khói lửa bao trùm, không còn một tiếng động.

    Vệ Ly thậm chí không rõ, bản thân lúc này nghe được tin Trịnh Thu chưa chết, tại sao lại kích động mà run rẩy.

    Cô gái kia vĩnh viễn sống ở sau lưng Khương Nhiêu, lặng lẽ thi hành nhiệm vụ, thậm chí đến lúc này, hắn cũng chưa từng nhìn thẳng nàng…

    Nhưng bị giày vò mấy ngày nay, lại nhiều lần mơ thấy gương mặt của nàng.

    “Sống chết của nàng ta phụ thuộc vào ngươi.” Vệ Cẩn dứt lời, xoay người đi, Vệ Ly đột nhiên ở phía sau mở miệng, “Chỉ mong bệ hạ có thể hết lòng tuân thủ cam kết.”

    Bên ngoài Hàm Nguyên Điện im như thóc, một đám cung tì đều cúi đầu đứng yên.

    Vũ An Hầu vào bên trong đã nửa canh giờ, trong điện lại không hề có động tĩnh.

    Ít ngày trước Hoàng thượng đột nhiên hạ chỉ hủy hôn, thiên tâm khó dò, càng khiến mọi người suy đoán.

    Nhưng những ai hầu hạ ngự tiền Hàm Nguyên Điện đại để đều hiểu được nguyên nhân trong đó, ngoại trừ Khương ngự thị, còn ai có thể có bản lĩnh như thế?

    Cửa điện từ trong mở ra, một người áo lông trắng khoan thai bước ra, bất kỳ biểu cảm nào trong dự đoán đều chưa lộ rõ trên gương mặt của Vũ An Hầu. Toàn Cơ cảm thấy bất ngờ, vì sao lại đột nhiên cảm thấy Vũ An Hầu lại có chút thoải mái?

    Thật là vô lý.Trong điện truyền đến giọng nói trầm thấp của Hoàng thượng, “Cao Ngôn, vào đây.”

    Cao Ngôn đành phải nhắn mắt đi vào.

    “Mang kim ấn tới đây.” Vệ Cẩn đang múa bút thành văn, Cao Ngôn vội vàng làm theo, không bao lâu thì dừng bút.

    Nhưng sau khi Cao Ngôn thấy rõ nội dung trên thánh chỉ, tay run lên, suýt nữa thì làm rơi kim ấn trên mặt đất.

    Thân là thái giám cao nhất ngự tiền, cho dù bị trọng tội mất đầu, hắn nhất định phải chỉ điểm.

    Cao Ngôn cười cười, chỉ lên đỉnh đầu, cũng không đưa kim ấn qua, “Thứ cho nô tài lắm miệng, còn nhớ bệ hạ từng nói với nô tài, hậu cung ngài không cần nhiều nữ nhân quá, nay có chút lĩnh ngộ.”

    Vệ Cẩn liếc hắn một cái, lập tức lấy kim ấn, Cao Ngôn vội vàng quỳ xuống, “Mong rằng bệ hạ cân nhắc!”

    “May mà trẫm vẫn thấy ngươi thông minh thấu đáo, tại sao ngay cả đạo lý dễ hiểu như vậy cũng không hiểu?” Vệ Cẩn cười nhạt, “Nếu là việc cần phải cân nhắc, như vậy căn bản không cần thiết phải làm.”

    Cao Ngôn đã đầy mồ hôi lạnh, cầm chiếu thư sắc phong chưa khô mực đưa đến Tử Thần Cung.

    Từ lúc trẫm đăng đế vị, Khương thị hiền lành quy củ, thường đi theo hầu, sớm chiều không rời. Nay sắc phong làm Quý phi nhất phẩm, đứng đầu tứ phi.



    Đại điển sắc phong Quý phi được chọn vào ngày mồng một tết, mồng một tết là ngày đầu tiên của một năm, là ngày hội lớn nhất trong hai mươi bốn tiết khí (2).

    (2) Theo cách tính năm âm lịch của người Trung Quốc thì mỗi tháng có 2 tiết khí, như vậy trong 1 năm sẽ có 24 tiết khí.

    Mà từ xưa tới nay chưa bao giờ có việc như thế, cho dù là sắc phong Hoàng hậu cũng bất quá là chọn ngày tốt thôi!

    Hành động này của Hoàng thượng ngụ ý cùng vui với trời, là lễ nghi của bách tính và triều đình, việc này rõ ràng, không tốn đôi câu vài lời đã đủ thấy sự sủng ái với Quý phi mới tấn phong.

    Thượng phục cục vì lần tấn phong này mà ngừng việc năm ngày, chuyên trách chế tạo cát phục, ngọc hài cho Khương Quý phi trọn mười bộ, vật liệu đều là lụa dệt từ tơ sống của Thương Lan và Ngọc Khê tiến cống, mặc dù là sam cũng phải là lụa trắng Tử Lăng, lấy hai sợi kim tuyến thêu lên, màu sắc không có chỗ nào không đều, cảm giác không có chỗ nào là không có tơ lụa.

    Sơ Đường Cung trước kia là một hành cung không ai biết đến, lần này lại trở thành tiêu điểm của hậu cung.

    Nhưng cũng không giống như Bạch Phi thăng chức, mọi người lần lượt tới ăn mừng, Sơ Đường Cung vô cùng im lặng, các cung hiểu việc nên đều sai thị nữ đưa lễ vật tới, không nói thêm câu nào.

    Mà Trịnh Thu càng như là người bốc hơi, sống chết chưa biết, hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt.

    Hoàng thượng tuyên bố với bên ngoài là Trần Phương nghi của Hoa Âm Các đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, hoa thơm sớm héo, kết án qua loa.

    Khương Nhiêu vốn tưởng rằng như thế thì có thể an tâm dưỡng thai, rốt cuộc có thể thanh tịnh. Ai ngờ Hoàng thượng không biết nghĩ thế nào mà mỗi ngày đều nhất định đến Sơ Đường Cung dùng bữa, nếu là xử lý chính sự xong muộn thì bớt đi khoản dùng bữa, trực tiếp đi ngủ cùng.

    Thái y từng nói, ngoại trừ ba tháng đầu và một tháng trước khi lâm bồn, thời gian còn lại việc vợ chồng cũng không phải không thể, chỉ là không thể quá mức kịch liệt thôi.

    Khi đó Thái y lệnh nói xong lời này, Khương Nhiêu chỉ cảm thấy trên mặt nóng ran, vừa quay đầu lại liền đối diện với ánh mắt ẩn chứa ý cười của Vệ Cẩn, không khỏi cúi đầu xuống, ra vẻ không nói.

    Thái y lệnh vừa mới đi, Vệ Cẩn đã thay đổi hành động, đối với chuyện nam nữ, cho tới bây giờ Khương Nhiêu đều không có đường phản kháng.

    Lại thêm trước đó bị giày vò, hai người đã lâu chưa từng lưu luyến, lúc này tất nhiên là động tình không thôi.

    Nhưng thân là người làm mẹ, Khương Nhiêu có phần kiêng dè, liền cam chịu đẩy ra vừa phải.

    Ngay lúc bị ôm đến bên giường, nàng còn dùng lời của Thái y lệnh nói với nam nhân dùng mọi mánh khóe kia, “Chàng xưa nay mạnh mẽ, sẽ làm đứa trẻ bị thương.”

    Nhưng nghe Vệ Cẩn nói ở bên tai, “Nếu như không làm, chúng ta làm sao nghiên cứu ra cách nhẹ nhàng thong thả không làm đứa trẻ bị thương?”

    Khương Nhiêu cho rằng chẳng qua là nhất thời đối đáp, nhưng thật ra cũng thú vị mà. Ai ngờ lần mở cửa này, Vệ Cẩn càng muốn nếm tư vị, không hề sợ hãi.

    Như vậy, thai nhi trong bụng từ từ lớn lên, nay gần bảy tháng, nhô lên rất rõ, cơ thể cũng dần dần nặng nề.

    Vệ Cẩn lén cẩn thận hỏi thái y, mỗi đêm khi ngủ hắn đều đã ôm nàng vào trong ngực, tư thế như vậy quả thật có thể giảm bớt cảm giác buồn bực trong lòng, Khương Nhiêu vô cùng hưởng thụ, nhưng mà hắn khó có thể cẩn thận như thế.

    Nghĩ đến đây, Khương Nhiêu đang thêu thùa hơi thất thần, liền đâm nhẹ vào ngón trỏ.

    Gần tới mồng một tết, Vệ Cẩn không chỉ muốn nàng tự may một bộ để dùng, còn trịnh trọng hạ ý chỉ, muốn Khương Nhiêu tự tay thêu ình một bộ cát phục rồng uống lượn.

    Như vậy thật là không ổn, thứ nhất chỉ khi sắc phong chính cung Hoàng hậu mới được hưởng thụ ơn trạch đế hậu, còn lại phi tần hoàn toàn không có.

    Thứ hai, Khương Nhiêu không để lễ pháp vào trong mắt, trước đây cái gì nên làm thì làm, không nên làm thì không làm, chỉ là bản thân âm thầm kêu khổ, một đường mũi kim không biết hao phí bao nhiêu máu huyết!

    Lại không biết hành động này của Vệ Cẩn lại có dụng ý khác, vẫn theo cách của Thái y lệnh mà bảo nàng chuyên chú thêu thùa, có thể giảm bớt sự khó chịu và tâm trạng chán chường trước khi sinh, có lợi cho sức khỏe mẹ con.

    Lúc đang thêu, Oánh Sương bưng canh nóng lại đây, bởi vì Khương Nhiêu thèm chua, kinh thành hiện giờ trời đông giá rét, Hoàng thượng cứ mỗi năm ngày lại cho khoái mã khẩn cấp vận chuyển hoàng đào và quả mơ từ đất Thục phương nam nhập kinh, thật sự gấp rút. Vệ Cẩn tất nhiên cũng sẽ cho phép nàng ăn một chút vải, nhưng phân lượng nhất định phải khống chế, vải tuy bổ nhưng ăn nóng, ăn nhiều có thể sinh non.

    Nhưng phụ nữ có thai quản không được miệng, thường không làm chủ được bản thân, thay đổi thất thường. Khương Nhiêu nay một miếng thịt nhỏ cũng không ngửi được, mặc dù là món chay không dùng dầu mỡ, một ngụm cũng không thể dính.

    Mà nàng lại cực kỳ thích hoa quả tươi và ăn chua, canh cũng phải có ít trà mơ mới có thể ăn vào, dương mai luôn phải chuẩn bị sẵn, trước khi ngủ phải nhai một miếng.

    Thượng thực cục không thỏa mãn được nhu cầu, liền phân hai nữ quan đắc lực đến nhà bếp của Sơ Đường Cung, ba bữa đều dựa theo khẩu vị của Khương Nhiêu mà chế biến.

    Vệ Cẩn vốn không thích ăn chua, nhưng nay hẳn là có thói quen ngửi thấy hơi thở chua chua ngọt ngọt trên người nàng, một ngày không ngửi thấy không nếm qua thì không thể thỏa mãn, cả người không được tự nhiên.

    Oánh Sương bóc hoàng đào xong, dùng nước mật ong chấm vào từng miếng nhỏ, đâm ngân châm vào, Khương Nhiêu liền tựa vào tháp quý phi nếm thức ăn.

    Trong điện ngân than đốt hoa quế vừa đủ, ấm áp như cảnh xuân, hợp với ánh mặt trời sớm mai ngoài cửa sổ, rất dễ chịu.

    “Nương nương, ngày mai Tứ điện hạ lấy vương phi, người muốn chọn xiêm y thế nào?” Oánh Sương hỏi.

    Khương Nhiêu đỡ trán, Vệ Cẩn cự tuyệt tình cảm của Liên Nguyệt, vì bù đắp cho Vũ An Hầu mà tứ hôn Liên Nguyệt cho Tứ Vương gia Vệ Thương, Vệ Thương đến tuổi cập quan (3), cũng xứng đôi với Liên Nguyệt, trai tài gái sắc, đẹp đôi sẵn có.

    (3) tuổi cập quan: nam tử ngày xưa đến tuổi hai mươi

    Nếu ở hoàng cung thì chẳng qua chỉ là vật hi sinh tranh thủ tình cảm mà thôi, nhưng ở vương phủ, nàng ta cũng là chủ mẫu danh chính ngôn thuận. Liên Nguyệt tuy rằng khóc cả đêm, nhưng rốt cuộc cũng nghĩ thông suốt, nam tử trong thiên hạ, chỉ cần một người trong tim mà thôi. Nay trong lòng Hoàng thượng đã sớm có người khác, làm sao còn có chỗ của nàng ta.

    Huống chi Tứ Vương gia bộ dạng tuấn dật, nhân phẩm chững chạc, không có điểm nào không xứng với mình, qua thời gian này, Liên Nguyệt đúng là vô cùng phóng khoáng, nhưng huynh trưởng Liên Giác lại kiệm lời hẳn đi.

    Khương Nhiêu vừa nghĩ đến Liên Giác thì vẫn có chút tự trách, bất luận như thế nào, mặc dù không có tình cảm, nhưng rốt cuộc vẫn là nợ hắn.

    Ngày mai vương phủ đại hôn, thân là huynh trưởng Liên Giác tất nhiên sẽ tham dự, nếu cố nhân tái ngộ, không khỏi có chút xấu hổ.

    “Thay ta chuẩn bị quà mừng, nói ta thân mình khó chịu lợi, có tâm ý đưa tới là được rồi.”

    Ai ngờ đang nói, ngoài điện còn người truyền tin lại đây, đúng là cung nhân bên cạnh Vũ An Hầu.

    Oánh Sương nhận thiệp mời từ bên ngoài, lặng lẽ đưa tới tay Khương Nhiêu, “Vũ An Hầu tự mình sai người đưa cho nương nương, người nọ còn truyền lời, nói cần phải mời nương nương vui lòng đến dự.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 58: Mãi tiếc
    Lạc Hoài Vương phủ ở kinh thành khoác lụa hồng, bầu không khí trên dưới đều vui mừng.

    Đây là lần đầu tiên Tứ Vương gia cưới vợ, huống chi lại là đệ nhất mỹ nhân Thương Nguyên.

    Lễ cưới bắt đầu từ giờ thìn, đoàn xe bạch mã kiệu hồng đưa đón đi ngang đường cái kinh đô Trường An oai nghiêm, rất náo nhiệt.

    Nhưng thấy trước Lạc Hoài Vương phủ, một chiếc xe lục mã lụa tím đính vàng chậm rãi dừng lại.

    Một đám cảnh vệ vây quanh, rèm che vén lên, ngọc bào nhũ đỏ bạc lộ ra một góc, nhóm nô tài vương phủ vội vàng dựng ghế kê chân, ngay cả đầu cũng không dám nâng.

    Mãi đến khi dập đầu bái lạy xong, Hoàng thượng cũng không tỏ vẻ gì, chỉ đứng thẳng dưới hiên xe, cánh tay dài duỗi ra, bế cô gái trong xe xuống.

    Đám người vây xem cũng không ngờ hai người ngồi chung, hơn nữa thậm chí hiếm thấy thiên tử tôn sư lại chịu thiệt vì nữ tử.

    Nhưng bởi vì trên mặt phủ sa, mà nô bộc trong vương phủ căn bản không có cơ hội yết kiến phi tần, nhất thời trái phải nhìn nhau, không biết nên xưng hô thế nào.

    Trong đó có một tiểu nô bộc bất quá chỉ mới mười hai mười ba tuổi, hắn nhất thời lanh mồm lanh miệng, liền khẽ hô một tiếng, “Hoàng hậu nương nương vạn phúc.”

    Những người còn lại vội vàng phụ họa, ai ngờ Cao Ngôn ở bên hắng giọng một cái, “Thánh thượng và Khương Quý phi chúc mừng vương phủ tân hôn, các ngươi đều đi xuống đi.”

    Tiểu nô bộc kia ngã người, nhất thời liền quỳ xuống, bao gồm quản gia ở bên trong mọi người đều trắng mặt.

    Người trước mắt không phải Hoàng hậu! Một Quý phi, đúng là đặt ở trên đầu Hoàng hậu, thật khiến người ta không thể tin nổi.

    Chỉ thấy cô gái kia mặc một bộ váy xếp hải đường, áo choàng cáo trắng, khẽ kéo cánh tay Hoàng thượng, rõ ràng làm cho người ta có cảm giác vợ chồng ấm áp.

    “Ngươi tên là gì? Giữ chức gì trong phủ?” Ngay lúc sắp bước qua bậc cửa, Hoàng thượng đột nhiên hỏi một câu.

    Tiểu nô bộc kia rốt cuộc cũng đổ sập, cả người run lẩy bẩy, “Nô tài… Nô tài tên Hà Khuê, chuyên quản chuồng ngựa… Cầu bệ hạ khai ân!”

    Quản gia liếc hắn một cái, thầm nghĩ tên Hà Khuê này xem như xong rồi, chọc Khương Quý phi mất hứng, Hoàng thượng há có thể bỏ qua?

    Cũng không ngờ, Hoàng thượng lại mở miệng, lời nói ra khiến người ta bất ngờ, “Trẫm thấy ngươi thành thật trung thực, có bằng lòng đến sân ngự mã của trẫm làm thầy dạy thú hay không?”

    Hà Khuê sửng sốt, chuyện tốt đến quá mức đột ngột, đợi đến khi phản ứng kịp thì hắn liên tục dập đầu, Hoàng thượng chẳng những không trách phạt mình mà còn thăng quan. Quả nhiên là khiến mọi người ao ước.

    Hoàng thượng tâm tình tốt, Khương Nhiêu cũng nhéo cánh tay hắn một cái, hai người cùng đi vào đại sảnh.

    Hỉ yến mặc dù long trọng nhưng cũng không quá mức mới mẻ, Khương Nhiêu ở trong cung quen nhìn lễ nghi long trọng, mà ngày mồng một tết lễ sắc phong Quý phi lại có một không hai trong hậu cung, hoàng kim ngọc đẹp.

    Nhưng Khương Nhiêu chỉ cho rằng xuất cung để giải sầu, tâm tình tốt, mà nơi đây không ai trói buộc, vô cùng sung sướng.

    Lễ xong thì tới gia yến, Vệ Thương chuyên thiết yến ở Ngọc Yến Các trong vương phủ, Hoàng thượng tất nhiên là ngồi ở vị trí khách.

    Mới ngồi xuống, chỉ nghe thị nữ tiến vào bẩm báo, nói là Đại trưởng Công chúa Vệ Văn Huy đã tới cửa phủ, đến đây ăn mừng.

    Hoàng thượng dãn mặt ra, cười đáp, “Đã lâu không gặp Văn Huy, con bé thật là có tâm, mời vào đi.”

    Tay cầm thìa bạc của Khương Nhiêu hơi dừng một chút, Văn Huy đế cơ này có thể nói là nhân vật truyền kỳ, trước đây không có cơ hội nhìn thấy, hôm nay lại có lòng tò mò một chút.

    Nàng lơ đãng đảo qua, nhưng thấy bên ngoài bức rèm che, chén rượu của Vũ An Hầu không biết vì sao không cẩn thận đổ nghiêng, nhóm thị nữ vội vàng tiến lên thu dọn.

    Vũ An Hầu xưa nay là người thận trọng tinh tế, nhưng cũng sẽ có lúc sơ ý như vậy.

    Lúc nàng nhìn qua, đúng lúc Vũ An Hầu ngẩng đầu lên, trên mặt còn có nỗi buồn chưa kịp thu lại, hai người cách bức rèm che liếc nhau, không nói gì.

    Khương Nhiêu thông minh, chỉ với cái liếc mắt này là có thể lĩnh ngộ một chút manh mối, chỉ sợ, ý nghĩa của Vệ Văn Huy đối với Vũ An Hầu không như bình thường.

    Vẫn còn đang lúc thất thần, đã có tiếng bước chân và mùi hương nhạt phả đến. Mơ hồ thấy dáng người nữ tử thướt tha yểu điệu bước tới, “Hoàng huynh lại thế, phải nâng chén với tiểu muội mới phải.”

    Tiếng nói vừa dứt, bức rèm che đã bị nhấc lên, Khương Nhiêu chỉ cảm thấy trước mắt nhất thời sáng rọi, dung mạo cô gái diễm lệ như ngọc trai, rực rỡ cả sảnh đường.

    Đây là gương mặt vô cùng xinh đẹp, nếu Tạ Doanh Nhu có thể coi là tuyệt sắc thì Vệ Văn Huy trước mắt có thể nói là khuynh quốc khuynh thành cũng không quá đáng.

    Mặc dù là đều là nữ tử, Khương Nhiêu lại vô cùng kích động, không thừa nhận cũng không được, Vệ Văn Huy đẹp không tì vết, bất kỳ nam nhân nào cũng khuynh đảo vì nàng ta, cũng không khiến người ta cảm thấy không tin.

    Vệ Văn Huy chỉ lớn hơn Tạ Doanh Nhu một chút, đang tuổi hoa thơm. Nàng ta trang nhã ngồi xuống bên cạnh Vệ Cẩn, huynh muội hai người trò chuyện với nhau rất vui, Khương Nhiêu rất phối hợp mà im lặng, bởi vì đế cơ xuất giá, không thể dễ dàng hồi cung, chỉ sợ mỗi lần gặp mặt đều phải năm này tháng nọ, cơ hội không dễ.

    Hơn nữa ở bên ngoài, tất nhiên là phải giữ thể diện cho Hoàng thượng, bày ra tiết mục nổi cơn ghen, tranh phong đoạt sủng thì không hay, Khương Nhiêu cũng không làm được những thứ này.

    Tâm ở chỗ này, có gì phải e ngại?

    Vệ Văn Huy nói một hồi, chủ động bắt chuyện với Khương Nhiêu, nếu nàng ta đã làm chủ, như vậy Khương Nhiêu liền đoan trang nhã nhặn một lần, phụ họa cho nàng ta một chút thì có ngại gì?

    Nhưng Vệ Cẩn tất nhiên là liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu lòng của nàng, thấy tư thái cô gái kia dịu dàng kính cẩn nghe theo, liền đưa tay vuốt ve bên hông nàng.Lại đúng chỗ uy hiếp của Khương Nhiêu, nhất thời nàng mềm nhũn một chút, liếc Vệ Cẩn một cái tựa như ai oán, cắn môi không nói.

    Vệ Văn Huy sáng tỏ, nhìn Khương Nhiêu đánh giá, mỹ nhân này mỗi cái nhăn mày mỗi tiếng cười đều vô cùng duyên dáng.

    Vệ Văn Huy vừa vào điện, hoàng thất thân tộc ngồi đầy ở đây không khỏi đưa mắt nhìn. Nhưng chỉ có một mình Vũ An Hầu vẫn dùng bữa như thường, đầu cũng chưa từng nâng lên.

    Mãi đến khi gia yến kết thúc, không khí cũng không có gì khác thường.

    Vệ Thương mời Vệ Cẩn đến chính sảnh, Khương Nhiêu liền nghỉ ngơi một mình ở Noãn Các trong hậu viện, Noãn Các một mặt hướng nam, đẩy cửa ra chính là đình viện, vừa lúc hồng mai nở.

    Khương Nhiêu không chịu ngồi yên, vì thế đi tìm hương mai, nhưng không biết đi chuyến này lại đụng phải một người không nên gặp.

    Ngay phía sau rừng mai, hai người đứng đối diện với nhau.

    Khương Nhiêu bước về phía trước, vừa khéo kinh động hai người, cô gái quay đầu lại, thoáng chốc hồng mai thất sắc.

    Nhưng lúc này, trên gương mặt Vệ Văn Huy không còn trong sáng diễm lệ như vừa rồi, mà là mang theo chút u oán.

    Vũ An Hầu đột nhiên quay đầu, ánh mắt phức tạp dừng trên người cô gái.

    Bên trong bộ váy dài kia là khuôn mặt quyến rũ, lộ vẻ mơ hồ xa cách, so sánh với Vệ Văn Huy chói lọi trước mắt, lại có ý động lòng người khác.

    Nhất thời cả hai người đều sửng sốt.

    Nhưng thật ra Khương Nhiêu lại rũ mắt xuống, thu bước chân lại, muốn xoay người trở về, tạm thời cho rằng chuyện gì cũng chưa nhìn thấy.

    Vừa mới xoay người lại, chợt nghe tiếng bước chân phía sau vang lên, “Xin Khương Quý phi dừng bước.”

    Tình nhân cũ gặp nhau, tại sao còn phải kéo nàng vào?

    Khương Nhiêu nghi hoặc dùng ánh mắt dò hỏi, Vũ An Hầu lại nghiêm mặt nói, “Hôm nay không ngại liền nói chút chuyện với Công chúa, nhiều năm như vậy, Giác chỉ từng động lòng với một người con gái, ái mộ sự chín chắn và điềm tĩnh của nàng, ái mộ trí tuệ và sự dịu dàng của nàng, chỉ tiếc, duyên phận ở ý trời, Giác kiếp này không có phúc hưởng thụ.”

    Vệ Văn Huy dần dần mở lớn hai mắt, thần thái từ từ ảm đạm, u ám nhìn cô gái kia, “Huynh thế nhưng ái mộ phi tử của hoàng huynh?”

    Vũ An Hầu chẳng ừ hử gì cả, trái lại thâm tình đưa mắt nhìn Khương Nhiêu.

    Ba người đều theo đuổi tâm tư của mình. Vệ Văn Huy đột nhiên cười cười, thu hồi tất cả tư thái, kiêu ngạo mà thẳng người, chầm chậm lướt qua người hắn, “Ta rốt cuộc cũng thông suốt. Ngày sau không hẹn gặp lại, Vũ An Hầu hãy giữ gìn sức khỏe.”

    Vệ Văn Huy đi xa, không quay đầu lại.

    Người Vũ An Hầu giật giật, Khương Nhiêu lắc đầu, “Ngươi lừa nàng ấy như thế, chẳng qua là muốn nàng quên tình cảm từng có, không còn nỗi khổ tương tư. Nhưng nếu ngươi đã tác thành hoàn toàn tâm tư, tại sao lúc trước không thay đổi hành động? Nếu yêu nhau, hiển nhiên phải ra sức phấn đấu để ở cùng nhau mới phải. Nói mấy lời tác thành bất quá đều là hèn nhát viện cớ thôi.”

    Vũ An Hầu trước sau vẫn lẳng lặng nhìn nàng, nghiền ngẫm những lời này, trái tim hắn thế nhưng lại đập mạnh và loạn nhịp, giống như nghi thức xối nước lên đầu Đề Hồ.

    “Nếu Giác có một phần dũng khí và sự cố chấp của nương nương thì cũng sẽ không rơi hoàn cảnh cô đơn như bây giờ.” Hắn thở dài, có chút bất đắc dĩ trong đó.

    Chuyện cũ như gió, không còn nuối tiếc nữa.

    Khi còn trẻ gặp nhau ở chùa Bạch Mã, nhân duyên định sai, trọn đời sai.

    Khương Nhiêu chỉ cười cười, không còn lời nào để nói.

    Đi ra mấy bước, nhưng nghe Vũ An Hầu ở sau người nhẹ giọng nói, “Lời vừa rồi, Giác cũng không có nửa câu nói dối.”

    Bước chân cô gái kia chẳng mảy may dừng lại.

    Liên Giác đứng tại chỗ, chỉ trong chốc lát, hai cô gái từng vội vàng lướt qua cuộc đời hắn đều lần lượt rời đi.

    Một đoạn bi thương, một đoạn tiếc nuối.

    Hắn cũng không rõ bản thân nay rốt cuộc là bi thương nhiều hơn, hay là tiếc nuối nhiều hơn.

    Ngay lúc nhìn thấy bóng dáng Khương Nhiêu dần dần đi xa, hắn lại có chút kích động muốn giữ lại. Nhưng cuối cùng vẫn cười trừ, thế gian nữ tử trăm ngàn, mai lan cúc trúc phong thái khác nhau, thật ra thì cũng không có ai là không thể thay thế được.

    Khác nhau, chỉ có tâm tình mà thôi.

    Hắn đạp gió rời đi, rốt cục cũng hạ quyết tâm, cưới Công chúa Vệ Kha dòng bên Vệ thị làm vợ.

    Ngự giá mãi đến sẩm tối mới khởi hành từ Lạc Hoài Vương phủ, mới vào Hoa Dương Môn, chỉ thấy có cung nhân vội vàng báo lại, nói là hành cung giam cầm Yên Tần Hầu phu nhân bị hỏa hoạn.

    Khương Nhiêu sửng sốt, tin tức quá mức đột ngột, Vệ Cẩn giận tái mặt, “Nhanh chóng sai tất cả cung nhân nội đình chạy tới dẹp lửa, không thể trì hoãn.”

    Rồi sau đó lạnh giọng hỏi, “Tra rõ cho trẫm, hôm nay có ai đi qua hành cung.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 59: Thái tử
    Trong Tử Thần Cung, Hoàng hậu ngồi ngay ngắn trên tháp, hoa văn lựu đỏ và nghê thường tuyết tùng hoa lệ chói mắt. Chỉ là thần sắc trên mặt lại vô cùng rét lạnh.

    Trang Mỹ nhân và An Quý nhân nhìn nhau, rồi lại cúi đầu xuống, yên lặng nhìn chằm chằm chậu mẫu đơn trân châu không nói gì.

    Hoa Thục phi trái lại vẫn giữ thần thái bình tĩnh, bưng trà nhấp một ngụm, cũng không nói.

    Chỉ có Liễu Phi khẽ mở miệng, “Giờ thỉnh an đã qua lâu mà Khương Quý phi lại kề cà chưa đến, như thế thật uổng cung quy, thần thiếp thấy cực kỳ không ổn.”

    Nay trong hậu cung Bạch Phi bệnh lâu sớm không còn thỉnh an, Trần Phương nghi lại im hơi lặng tiếng mà biến mất, ngay cả Liên Nguyệt vốn sắp tấn phong cũng đột nhiên gả cho Lạc Hoài Vương, trong Tử Thần Cung trở nên quạnh quẽ.

    Mà tất cả sự biến hoá này đều xuất phát từ một nữ nhân, Quý phi Khương thị.

    Không nói đến nàng xuất thân thấp hèn, có thể từ nữ quan bước lên địa vị Quý phi, đại điển phong phi kia lại không ai có thể có, cũng không bàn chuyện nàng độc chiếm ân sủng, mẹ quý nhờ con. Chỉ nói trong mắt không có kỷ luật hậu cung, chưa từng để Hoàng hậu vào mắt đã đủ để trị tội.

    Cũng không phải là lần đầu Khương Quý phi không đến thỉnh an, chỉ là trước đây ít nhiều đều sai cung nhân đến bẩm báo nguyên nhân, nay lại càng kiêu căng, ngay cả lấy cớ cũng lười lấy làm lệ, cứ công khai vắng mặt như vậy.

    Nếu nói không thể chịu được nhất, không ai khác ngoài Hoàng hậu.

    Từ lần đầu tiên nhìn thấy này nữ nhân cạnh giường Tiên hoàng, nàng đã có dự cảm xấu, bây giờ đúng là được kiểm chứng.

    Trước đây, Hoàng thượng mặc dù có bận rộn đi nữa cũng sẽ đúng hạn theo lệ đến thăm mình, lúc nào cũng ôn nhu săn sóc, nhưng từ sau khi Khương thị được sủng ái, số lần Hoàng thượng đến Tử Thần Cung càng ngày càng ít.

    Lúc trước khi Khương thị mới được sủng, Hoàng thượng vẫn chưa cho nàng ta phân vị gì, trong hậu cung đều truyền nói Hoàng thượng quan tâm mình, đối với cô gái kia bất quá là nhất thời mới mẻ, lên không được, nhưng ngày đó khi chiếu thư phong phi đưa đến trước mắt, nàng mới nghĩ thông suốt hết thảy.

    Càng hiểu rõ lại càng hận, Hoàng thượng cũng chưa bao giờ hao phí tâm tư dư thừa với nữ nhân, thế mà lại bảo vệ Khương thị, không vào hậu cung, chỉ chuyên tâm ở ngự tiền.

    Đây cũng không phải đơn giản là mới mẻ!

    Sắc mặt Hoàng hậu càng không tốt, nàng suy đi nghĩ lại, rốt cuộc là từ khi nào mà biểu ca tình nghĩa nồng nàn thuở nhỏ đã thay đổi?

    Liễu Phi đứng tại chỗ, nhất thời không biết đúng sai, nhưng Hoa Thục phi dò xét liếc nàng ta một cái, “Liễu Phi thật là một người chu toàn.”

    Hoa Thục phi thường ngày luôn xem thường sự dối trá của Liễu Phi, lời này tuyệt đối không cho nàng ta chút mặt mũi.

    Liễu Phi không thay đổi sắc mặt, thản nhiên nói, “Chúng ta cùng tồn tại trong cung, tất nhiên là phải tuân thủ quy củ, không thể rối loạn tôn ti mới phải.”

    Hoa Thục phi đặt chén trà xuống, “Nghe nói Hàm Yên đế cơ bị bệnh mấy ngày nay, Hoàng thượng thương con gái đến sốt ruột, không ít lần đi Linh Tê Cung. Nếu nhớ không lầm, ngày mười lăm là ngày nghỉ, ở chỗ muội có đúng cung quy hay không?”

    Liễu Phi nhất thời á khẩu không trả lời được, Hoàng hậu rốt cuộc khoát tay ngừng tranh chấp, “Mấy ngày gần đây trong cung sự vụ bận rộn, việc nhỏ không đáng kể không cần so đo quá nhiều, bổn cung chính là lo lắng Khương Quý phi thân thể yếu đuối, trong ba ngày có hai ngày đều cáo bệnh giả, nên phái thái y đi xem một cái.”

    Lưu Ly ở bên cạnh chỉ điểm, “Xưa nay là ti chức của Trương thái y.”

    Hoàng hậu làm như quan tâm, “Trương thái y trẻ tuổi tài giỏi anh tuấn, nhưng kinh nghiệm thì hơi nông cạn. Truyền ý chỉ của bổn cung, đặc biệt cho phép Thái y lệnh Vương Liêm mỗi ngày đến Sơ Đường Cung bắt mạch.”



    Hành cung bị cháy, may mà hồi cung đúng lúc, Yên Tần Hầu phu nhân nguy hiểm một kiếp, chính là lấy mạng của Tiết ti y cứu giúp, mất mạng tại chỗ, bị đốt thành tro bụi.

    Mà tra rõ nhiều ngày qua, cũng không có dấu vết để lại, nhưng mà Nguyệt Cẩm cô cô của Vũ Hợp Cung ngày đó có đi qua phủ nội vụ. Ngoài ra thì không có gì khác.

    Nhưng Khương Nhiêu ước chừng đoán được, việc này không khỏi liên quan đến Thái hậu.

    Nếu Yên Tần Hầu phu nhân vừa chết, như vậy chân tướng bà biết cũng không tiết lộ ra được, mà năm đó chuyện Tịnh Quý phi mưu hại vĩnh viễn bị niêm phong, bởi vì chỉ có người chết mới biết chuyện.

    Tịnh Thái hậu nay u cư, trước sau vẫn không thừa nhận thân phận Khương Nhiêu, cho rằng nàng là con của Vệ Tề.

    Tin tức dần dần truyền đi, triều đình dân chúng già trẻ đều bàn luận, đều thổi phồng thân phận của Khương thị, thậm chí, ngay cả người đã từng là thầy giáo của Hoàng thượng, nay là tổng sự Hàn Lâm Viện Triệu Lâm Ngạn cũng phản đối việc này, nhiều lần dâng thư khuyên bảo, xin bệ hạ lấy quốc thể làm trọng.

    Lần tranh chấp này vẫn chưa tan đi, nhưng thật ra có dấu hiệu càng thêm phát triển. Mà đứng ở sau chắc chắn là một kỳ nhân.

    Trước chiếc giường hẹp vô cùng đơn giản, Khương Nhiêu chầm chậm ngồi xuống, nhìn chằm chằm gương mặt của người vô cùng giống mình đang nằm trên giường kia.

    Từ sau khi hoả hoạn, Y Tự vẫn cứ mê man như thế, khi thì tỉnh, khi thì nói nhảm. Giày vò một trận rồi ngủ thiếp đi.

    Khương Nhiêu sắp sinh, bụng tròn như viên trân châu, cử động càng thêm chậm chạp.

    Tuy rằng nàng nay là thân phận Quý phi, nhưng cố ý cậy sủng mà kiêu, đó chính là chọc giận Hoàng hậu. Nhưng bởi vì Tạ Doanh Nhu rất bình tĩnh, chỉ có bức nàng ta đến đường cùng mới có thể giấu đầu lòi đuôi.

    Đến thăm Y Tự chẳng qua là vì công ơn dưỡng dục hơn mười năm, rốt cuộc là tâm không đành lòng.

    Đợi nửa canh giờ, bà trước sau vẫn chưa tỉnh táo, vì thế Khương Nhiêu cất bước, muốn đến Hải Đường Uyển giải sầu.

    Cửa vừa đóng lại, người trên giường liền mở hai mắt ra, Y Tự ngồi dậy, trong đôi mắt kia vô cùng sáng rõ, căn bản không hề có dấu hiệu bị điên.

    Thị nữ hành cung không nhiều lắm, chỉ có hai người, ở đây hành động có chút tự do, Y Tự đẩy cửa sau ra, liền đi vào khu rừng nhỏ cách đó không xa nghỉ ngơi.

    Thị nữ nhìn một lúc, thấy bà yên ổn vô sự thì tự làm việc của mình.

    Nhưng sâu trong rừng cây loé lên một thân ảnh màu lục nhạt, Y Tự đè thấp giọng nói, “Thay ta an bài một chút, ta muốn đưa lên một phần đại lễ vào sinh nhật của Tịnh Thái hậu.”

    Cô gái kia cúi đầu xuống, cung kính cúi chào, “Diêu Dao xin nghe theo mệnh lệnh của phu nhân.”

    Không phải ai khác, đúng là Diêu chưởng bảo của ti bảo.



    Mặc dù mới đầu xuân, Hải Đường Uyển đã gió mát mười dặm, khiến người vui vẻ.

    Oánh Sương dìu ở một bên, Khương Nhiêu đi một lát liền có thể cảm thấy thai nhi trong bụng đang giãy.

    Nàng dừng bước, trên mặt mơ hồ có chút ngọt ngào.

    Oánh Sương nhìn, thầm nghĩ mặc dù là đối với Hoàng thượng, nàng cũng chưa bao giờ có nụ cười ôn nhu như thế.

    Nếu không phải là người đang làm mẹ, vĩnh viễn cũng không thể có cảm giác tràn ngập chờ mong và hạnh phúc này.

    Oánh Sương thuận tay lót đệm hương bồ, Khương Nhiêu liền ngồi xuống trong đình, gió thoảng qua, tựa hồ còn có thể nhìn thấy hồng mai nở rộ đêm đó.

    Hải Đường Uyển, quả nhiên là không giải được duyên phận.

    “Nhiều ngày không gặp, thần sắc Quý phi tỷ tỷ tốt thật.”

    Khương Nhiêu nghe thấy giọng Liễu Phi, chỉ hời hợt nghiêng mặt sang bên, “Xin nhận lời lành của muội.”

    Liễu Phi không chỉ đi một mình, còn mang theo Hàm Yên đế cơ, dáng người nàng ta nhẹ nhàng, tuy rằng tuổi tác không còn ít, nhưng luôn có cảm giác yên tĩnh, chỉ có điều nay cảm nhận trong mắt Khương Nhiêu đã thay đổi.

    Chuyện gì ở trong cung cũng đều không thiếu nữ nhân diễn trò. Trong lúc đấu đá tính kế, ai có thể người khôn giữ mình, chẳng qua là kỹ năng cao hơn một bậc thôi.

    Liễu Phi thấy nàng ngồi trên băng đá, vội vàng lại đây đỡ, “Càng sắp lâm bồn thì càng không thể ra lạnh, Quý phi tỷ tỷ mau đứng lên thôi!”

    Khương Nhiêu chỉ nhìn chằm chằm Hàm Yên đế cơ, đưa tay kéo cô bé lại đây, dịu dàng hỏi, “Đã khoẻ hơn chưa?”

    Hàm Yên dù sao cũng là trẻ con, vội vàng nhìn Liễu Phi, sau đó gật gật đầu, “Tạ Quý phi nương nương quan tâm, Hàm Yên khoẻ hơn nhiều.”Khương Nhiêu hài lòng gật đầu, “Bị bệnh đã lâu, Liễu Phi muội chắc cũng khó chịu.”

    Liễu Phi cười đáp, “Hàm Yên mấy ngày nay luôn ồn ào muốn ăn bánh hoa đào trong cung tỷ, dỗ thế nào cũng không ngừng.”

    Hàm Yên nghe thấy bánh hoa đào thì mắt sáng ngời, hơi mong đợi nhìn Khương Nhiêu.

    “Vừa vặn hôm qua mới làm xong, hoa đào cũng mới nở, rất tươi mới,” Khương Nhiêu nắm bàn tay nhỏ bé mềm mại của Hàm Yên, “Có muốn theo bổn cung trở về nếm thử không?”

    Hàm Yên vội vàng gật đầu, nhưng Liễu Phi lại quở trách một câu, hơi hơi chối từ, mấy người cùng đi Sơ Đường Cung.

    Bánh hoa đào được dọn lên bàn, chia thành mấy miếng nhỏ, Hàm Yên liền cầm thìa bạc tự mình dùng lấy.

    Chỉ chốc lát bữa trưa lần lượt được mang lên, đã tới Sơ Đường Cung, Khương Nhiêu lại có thể nào không tận tình?

    Đúng lúc này, Thái y lệnh Vương Liêm tiến vào bắt mạch, sau khi mở toa thuốc ra thì ra lệnh cho cung nhân đi sắc thuốc.

    Đang ăn, Liễu Phi bỗng nhiên nói nhiều, dường như rất thân thiết với Khương Nhiêu.

    Hàm Yên này thỉnh thoảng cắn một cái, Oánh Sương vốn muốn tiến lên đút cho ăn, lại bị Liễu Phi khách khí từ chối, tự mình làm lấy.

    Khương Nhiêu đưa mắt nhìn Oánh Sương, nàng ta liền yên lặng lui ra, mấy cung nhân hầu hạ gần người cũng đồng loạt lui ra.

    Liễu Phi chuyên tâm dùng bữa, mãi đến khi nghe thấy tiếng đóng cửa bên ngoài mới phát hiện lúc này trong điện đúng là không còn một bóng người, nhóm thị nữ không biết đã lui ra ngoài từ khi nào.

    Nàng ta gác đũa xuống, không khí mơ hồ có chút kỳ quái.

    Khương Nhiêu lại vỗ vỗ tay, đè thấp giọng, chỉ thấy một thái giám nhỏ con cúi đầu đi tới, “Đây là cung nhân có khứu giác tốt nhất trong cung bổn cung, có thể phân biệt được trăm mùi, bất kỳ hương nhẹ nào cũng có thể nhận ra được, rất khéo.”

    Sắc mặt Liễu Phi cứng đờ, tiểu cung nhân kia được lệnh, liền chấm một cái vào đĩa đồ ăn trước mặt Liễu Phi, khẽ ngửi trên đầu ngón tay.

    “Bẩm nương nương, là bụi phấn cây tử đằng, lẫn vào thức ăn có thể gây mệt mỏi, trong bụng sình trướng khó chịu, lâu ngày thành tật.”

    Khương Nhiêu chỉ cười, nhìn Liễu Phi.

    Hàm Yên không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng cảm thấy Khương Quý phi trước mắt có chút đáng sợ.

    Cung nhân ngửi từng món ăn, phát hiện ba mâm cơm canh đều có mùi phấn cây tử đằng.

    Lúc này, lòng bàn tay Liễu Phi đã thấm đầy mồ hôi, nàng ta còn chưa mở miệng đã bị Khương Nhiêu chặn họng, “Liễu Phi, ngươi mang mấy thứ này đến chỗ của ta, thật đúng là mất thời gian. Mời Trương thái y vào đây.”

    Liễu Phi cười nhạt, “Đây phải hỏi Quý phi tỷ tỷ một chút, nguyên nhân ra sao mà đãi khách như thế?”

    Trương Tuấn theo phân phó bắt mạch cho Hàm Yên tại chỗ, ra kết luận đúng là triệu chứng trúng độc phấn tử đằng.

    Khương Nhiêu cười càng thêm quyến rũ, nàng khoát khoát tay, Oánh Sương liền dẫn Hàm Yên đi xuống.

    “Trẻ con thuần khiết, ngươi thân là mẫu thân lại vì tranh thủ tình cảm mà không tiếc đem con mình làm vật hi sinh, trên đời này còn có người vô tình như vậy sao?”

    Liễu Phi trước sau không nói, ra vẻ oan ức.

    “Nếu bổn cung không phát hiện ra trước, như vậy có lẽ Hàm Yên vừa vặn sẽ cảm thấy không khoẻ lúc Hoàng thượng vào điện, đến lúc đó tra ra, tất cả tội danh đều chỉ về phía bổn cung.”

    “Quý phi tỷ tỷ đừng vội nói bừa, ai bỏ phấn tử đằng vào, Hoàng thượng sẽ nắm rõ.”

    Khương Nhiêu nhích lại gần, “Nắm rõ sao? Vậy bổn cung đem chuyện ngươi dùng hoa hải đường hại Bạch Phi sinh non báo cáo với bệ hạ, nợ cũ oán mới của chúng ta cùng thanh toán.”

    Liễu Phi chợt ngẩng đầu lên, tỉnh táo lại, “Không có chứng cớ, Quý phi nương nương cũng không thể đổi trắng thay đen.”

    Khương Nhiêu giận dữ, “Bổn cung chính là chứng cớ lớn nhất, chỉ cần bổn cung mở miệng với bệ hạ, cho dù là trắng cũng có thể biến thành đen, huống chi ngươi căn bản là loại người không sạch sẽ. Nếu không phải ngươi không biết trời cao đất rộng, bổn cung cũng không tính so đo với ngươi, muốn trách chỉ có thể trách bản thân ngươi đã giúp sai người.”

    Có thể cảm thấy thân mình nàng ta cứng ngắc rõ ràng, Khương Nhiêu trong lòng biết thời điểm đã đến.

    Đúng lúc đó, Hoàng thượng đến đây.

    Liễu Phi còn nén giận một khắc trước nhất thời bưng chén canh lên, uống một hơi cạn sạch.

    Phấn tử đằng kia hiệu lực rất mạnh, bụng lập tức đau thắt, Hàm Yên từ trong điện chạy vào, nhào vào lòng Liễu Phi gào khóc.

    Hỏng.

    Khương Nhiêu cười lạnh, quả nhiên là Liễu Phi dạy dỗ con gái tốt.

    Vệ Cẩn vừa vào điện liền nhìn thấy sắc mặt Liễu Phi trắng bệch, “Đây là thế nào?”

    Liễu Phi lau nước mắt, “Hàm Yên còn nhỏ, Quý phi nương nương sao hạ thủ được, may mà thần thiếp dùng…”

    Vệ Cẩn hờ hững nghe nàng ta nói xong, căn bản không tỏ vẻ gì.

    Liễu Phi nằm ở tại chỗ, rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    Khương Nhiêu lắc lư đứng dậy, “Cả ngày cũng không thanh tịnh được, bệ hạ vẫn là nên đưa thần thiếp đi hành cung thôi, bớt được nhiều phiền toái.”

    Vệ Cẩn dường như căn bản không thấy còn có người ở đây, lập tức ôm lấy nàng, Khương Nhiêu chau mày lại, “Bụng thần thiếp không thoải mái.”

    Vệ Cẩn liếc Liễu Phi một cái, “Đưa nàng ta trở về, sau này không được đến Sơ Đường Cung nửa bước.”

    Mặc kệ kết cục sau đó thế nào, Vệ Cẩn đã ôm tiểu mỹ nhân sải bước đi vào hậu viện nội thất.

    Khương Nhiêu đột nhiên co rụt lại, “Bụng thật là khó chịu…”

    Vệ Cẩn cắn lên gò má nàng một cái, cười nói, “Trẫm còn không nhìn ra nàng cố ý? Liễu Phi làm sao là đối thủ của nàng, trẫm sẽ không tha cho nàng ta.”

    Sắc mặt Khương Nhiêu càng trắng bệch, nàng chợt nắm cánh tay hắn, “A Cẩn… Có lẽ ta thật sự sắp sinh… Đau quá!”

    Vệ Cẩn cứng lại, làm như trong sự sốt ruột mang theo vui sướng, luôn miệng gọi thái y lại đây.

    Hôm nay Sơ Đường Cung nhất định không thanh tĩnh, toàn bộ thái y tề tụ trong điện, đã bận rộn hai canh giờ.

    Vệ Cẩn càng không ngừng đi qua đi lại ở hành lang gấp khúc ngoài điện.

    Lúc tiếng khóc kia vang lên tận chân trời, hắn chạy vọt vào nội thất.

    Đứa trẻ vẫn còn trong tã lót vẫn đang gào khóc, hắn ngây ngẩn cả người, nhìn thẳng nữ nhân nằm trên giường vì thiếu nước mà hôn mê bất tỉnh.

    “Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng nương nương! Là một tiểu Hoàng tử khỏe mạnh!” Y bà ở bên liên tục chúc mừng, cung nhân thái y cả phòng đều quỳ xuống dập đầu bái lạy.

    Hoàng thượng liên tục sinh ba vị đế cơ, mà cái thai này của Khương Quý phi này lại như trời ban.

    Vệ Cẩn cầm bàn tay nhỏ bé thấm đẫm mồ hôi của nàng, “Chỉ cần là nàng sinh, bất luận là trai hay gái, trẫm đều vui mừng.”

    Không biết nàng có nghe thấy hay không, Vệ Cẩn lại vươn tay ôm đứa trẻ mới sinh đến, dừng lại một lát, nghiêm mặt nói, “Ban tên Lâm Y, lập làm Thái tử.”
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này