1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Quỷ Vương Kim Bài sủng phi - Tác giả: Chá Mễ Thố - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 20: Gặp lại Long Trạch Cảnh Thiên
    “Ha ha, ca ca, ngươi không cần phải lo lắng. Bản cung đã đáp ứng hắn sẽ giải trừ hôn ước của Mộ Dung Thất Thất cùng Tĩnh vương, để cho hắn ôm mỹ nhân về nhà, người như hắn ắt sẽ không đùa giỡn đâu.”

    Nhắc đến chuyện này, Đoan Mộc Tình bỗng nhiên đặc biệt hâm mộ Mộ Dung Thất Thất. Tuy rằng nàng ta vừa bất tài vừa không xinh đẹp, nhưng lại có một vị nam tử tuyệt sắc như vậy khuynh đảo vì nàng ta. Đáng thương cho nàng, tuy rằng là Đoan Mộc gia đại tiểu thư, là người đứng đầu lục cung, là hoàng hậu, nhưng Hoàng thượng cũng đâu hề coi trọng nàng……

    Sự ân sủng của đế vương chỉ thoáng qua trong phút chốc, vì thế, nàng phải sinh hạ thái tử mới được! Dưới tay áo, bàn tay Đoan Mộc Tình đã nắm chặt từ lúc nào.

    “Tiểu, tiểu thư……” Đang chờ ở ngoài cửa, Tố Nguyệt bỗng nhiên thấy Mộ Dung Thất Thất bị một người nam nhân lôi kéo, nàng xíu chút nữa thì ngã nhào xuống mặt đất. Nam nhân này là ai? Hắn thế nhưng dám động thủ động cước với tiểu thư!

    “Buông tay!” Mộ Dung Thất Thất muốn rút tay ra, lại bị đối phương mau chóng nắm chặt lại.

    “Không buông!” Liên công tử vẫn hiện lên biểu tình tao nhã như trước, nhưng mà cặp con ngươi yêu diễm kia, lại lóe lên chút xúc cảm mà Mộ Dung Thất Thất không thể đoán được.

    “Ngươi muốn chết?!” Trong mắt Mộ Dung Thất Thất hừng hực lửa giận, từ trước tới giờ luôn là nàng làm chủ mọi chuyện, khi nào thì đến phiên hắn khoa tay múa chân, xen vào chuyện của nàng. Mặc kệ này nam nhân là ai, nàng cũng không có hứng thú, nếu hắn vẫn tiếp tục dây dưa, cũng đừng trách nàng không khách khí!

    Thấy đôi mắt của Mộ Dung Thất Thất tản ra ánh sáng cuồng dã như báo hổ trong rừng, Liên công tử lại hiện ra biểu tình thưởng thức.

    Không hổ là nữ nhân được vương chọn! Có lẽ vương nhìn trúng nàng bởi ngạo khí cùng sự cương quyết bất tuân trong đôi mắt kia? Bất quá, chỉ thế cũng không đủ, không đủ tư cách để trở thành người sánh vai cùng nam nhân kia. Mộ Dung Thất Thất, ta còn muốn nhìn xem ngươi có bản lĩnh gì, có thể khiến cho vương đối với ngươi đặc biệt hơn những kẻ khác –

    “Thất Thất, ngươi thật biết cách che giấu–”

    Liên công tử khẽ thổi, hơi thể âm ấm phả ra, mơn trớn vành tai Mộ Dung Thất Thất.

    “Các ngươi đang làm cái gì!”

    Không đợi Mộ Dung Thất Thất phản kích, một âm thanh giận dữ cực độ truyền đến, cùng lúc ấy, bên kia không biết khi nào lại có nhiều thêm vài người xuất hiện, cầm đầu không ai khác chính là Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên.

    Lúc này, sắc mặt Long Trạch Cảnh Thiên xanh mét, đứng phía sau hắn, còn có Đoan Mộc Hồng Trần, Thượng Quan Vô Kỵ cùng Lí Vân Khanh.

    Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ biết hoàng hậu nương nương truyền chỉ bắt Mộ Dung Thất Thất tìm Liên công tử, chưa kịp lo lắng cho nàng, lại biết được Liên công tử đang ở Đoan Mộc phủ, hai người lại đây, vừa vặn gặp Long Trạch Cảnh Thiên được Đoan Mộc Hồng Trần mời làm khách. Vừa đi đến đây, lại đúng lúc thấy được một màn vừa rồi. Theo góc độ mà bọn họ thấy, là Liên công tử đang hôn Mộ Dung Thất Thất –

    “Vương gia, ngươi thấy chứ! Nàng ta chính là Mộ Dung Thất Thất!” Khóe miệng Đoan Mộc Hồng Trần lộ ra một nụ cười châm chọc, Mộ Dung Thất Thất ở nơi đông người lại cực kì thân mật với nam nhân xa lạ, dù chỉ là một nam nhân bình thường khi thấy vợ mình như vậy cũng không thể chịu được, huống chi là Long Trạch Cảnh Thiên.

    Thấy bộ dáng của Đoan Mộc Hồng Trần, Lí Vân Khanh liền hiểu rõ, hắn ta hẳn là cố ý mời Long Trạch Cảnh Thiên đến xem màn kịch này. Nhưng mà, nam tử kia đứng bên người Mộ Dung Thất Thất là ai vậy? Liên công tử sao? Một người nổi tiếng hắn, có thể có quan hệ gì với Mộ Dung Thất Thất?

    Vấn đề này cũng chính là thắc mắc trong lòng Thượng Quan Vô Kỵ, nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất đứng chung một chỗ với nam nhân khác, Thượng Quan Vô Kỵ cảm thấy thực không thoải mái, cảm giác giống như vừa mất đi cái gì đó rất quan trọng.

    “Vô liêm sỉ!”

    Long Trạch Cảnh Thiên phẫn nộ nhìn chằm chằm một đôi “Cẩu nam nữ” này, tuy rằng hắn chướng mắt Mộ Dung Thất Thất, muốn từ hôn, nhưng ngại đối phương hiện tại chính là vị chính thê của hắn trên danh nghĩa. Nhưng vị hôn thê của mình cùng nam nhân khác dây dưa một chỗ, hơn nữa bị nhiều người nhìn thấy như vậy, điều này khiến cho Long Trạch Cảnh Thiên hết sức mất mặt!

    “Thất Thất, hắn đang nói chúng ta đấy!” Liên công tử đem Mộ Dung Thất Thất ôm càng thêm chặt vào trong lòng, đôi mắt đẹp nhìn về phía Long Trạch Cảnh Thiên tỏ ý khiêu khích.

    “Hắn chính là vị hôn phu của ngươi sao! Ta thấy, bất quá cũng chỉ có như thế, hắn có chỗ nào so được với vẻ ngọc thụ lâm phong của ta đâu! Thất Thất, không bằng ngươi suy nghĩ một chút xem sao, trực tiếp đá hắn mà theo ta, vậy được không?” Liên công tử nghịch nghịch mái tóc dài của Mộ Dung Thất Thất, quấn quanh ở đầu ngón tay,“Ta cam đoan với ngươi, từ sợi tóc trên đầu ta, đến ngón chân út của ta, đều rất sạch sẽ . Không giống hắn, đã sớm bị son phấn của nữ nhân làm cho ô uế. Nam nhân ghê tởm như vậy rõ ràng không phải là loại người ngươi thích –”

    Động tác của Liên công tử “vô tình” khơi mào lửa giận của Long Trạch Cảnh Thiên.

    Kệ nàng là cái quái gì, dù chỉ là nữ nhân hắn không cần, nhưng mà trước khi hắn vứt bỏ nàng ta, tuyệt đối không được phép làm chuyện gì có lỗi với hắn. Nếu không, không thể tha thứ!

    “Mộ Dung Thất Thất, hôm nay ta mới biết được ngươi thế nhưng lại hạ lưu như vậy!” Long Trạch Cảnh Thiên đã đoán ra được đối phương chính là Quái y Liên công tử, hắn không thể làm mấy của tên kia, cho nên đem cơn tức giận trút lên đầu Mộ Dung Thất Thất,“ Tiện nhân như ngươi có cho ta cũng không thèm!”

    “Tốt, có bản lĩnh ngươi liền viết thư từ hôn đi?” Mộ Dung Thất Thất rốt cục hiểu được ý của Liên công tử, nhìn hắn không kiêng nể gì mà khiêu khích Long Trạch Cảnh Thiên, chắc vì muốn phá vỡ hôn sự của nàng mà đến. Đây chính là điều mà Mộ Dung Thất Thất nàng muốn a!

    Nghĩ như vậy, Mộ Dung Thất Thất liền ôm lấy cổ Liên công tử, bắt đầu đùa bỡn với hắn, đồng dạng tư thế, nhưng hiện tại đổi lại là nàng tán tỉnh hắn .“ Nếu như ngươi là nam nhân, vậy hãy thành toàn cho chúng ta đi. Là quân tử thì hãy thành toàn cho ước nguyện của ta, thứ không là của ngươi, mãi mãi cũng chẳng thuộc về ngươi đâu! Vương gia, miễn cưỡng sẽ không hạnh phúc, Thất Thất vốn đã có người trong lòng.”

    “Bổn vương cưỡng cầu ngươi?! Bổn vương mà muốn cưỡng cầu phế vật ngươi?! Bổn vương, ta, ta……” Long Trạch Cảnh Thiên tức muốn hộc máu, hắn như thế nào liền biến thành kẻ“Hoành đao đoạt ái” trong miệng Mộ Dung Thất Thất, là tiểu nhân phá hoại nhân duyên của người khác? Hắn vốn muốn từ hôn nhưng chưa kịp làm a!

    “Hảo! Mộ Dung Thất Thất, có khí phách! Ngươi đừng hối hận! Người đâu, đem giấy bút đến cho bổn vương!”

    “Vương gia, ngươi đừng xúc động!” Vừa nghe Long Trạch Cảnh Thiên muốn viết thư từ hôn, Thượng Quan Vô Kỵ lập tức bắt lấy cánh tay hắn,“Từ hôn sẽ gây tổn hại rất lớn đến khuê danh của người con gái! Mong vương gia sẽ nghĩ kĩ lại!”

    “Vương gia, hôn sự của các ngươi là do Hoàng Thượng hạ chỉ , nếu như Hoàng Thượng biết Vương gia nói ra lý do từ hôn, chỉ sợ –” Mặt khác, Lí Vân Khanh một bên cũng ngăn cản Long Trạch Cảnh Thiên, muốn hắn ta hãy bình tĩnh. Tuy rằng không biết Mộ Dung Thất Thất vì sao muốn như vậy, nhưng nếu Long Trạch Cảnh Thiên thực sự viết thư từ hôn, chỉ sợ thanh danh của Mộ Dung Thất Thất sẽ hoàn toàn mất hết!

    “Liên, ngươi từng nói qua giấc mộng lớn nhất của ngươi chính là để người khác chăm sóc con của mình, xem ra nguyện vọng của ngươi lập tức sẽ được thực hiện.” Mộ Dung Thất Thất lôi kéo cánh tay của Liên công tử, cười khanh khách xoa bụng chính mình,“Kỳ thật ta vẫn cảm thấy họ Long Trạch này rất êm tai!”

    Lời nói Mộ Dung Thất Thất làm cho Liên công tử ngẩn ra, sau nhìn đến vẻ giảo hoạt hiện lên trong mắt nàng, hắn lại cười. Nữ tử này quả thực thú vị, thế nhưng dám vứt bỏ trinh tiết mà thế nhân coi trọng.

    Chắc hẳn nàng cũng rất muốn huỷ đi cuộc hôn nhân chính trị này, vương chỉ sợ nàng mê luyến Long Trạch Cảnh Thiên, mới lệnh cho hắn đến quấy rối, hiện tại xem ra chỉ là chuyện thừa, mình nàng có thể lo chu toàn hết thảy……

    “Ngươi! Mộ Dung Thất Thất, ngươi quả thực vô sỉ đến cực điểm!”

    Lý trí vừa mới trở về của Long Trạch Cảnh Thiên thoáng chốc bị đánh tan, lúc này bất luận là như thế nào hắn cũng không thể nhịn được. Nàng chưa gả cho hắn mà đã để hắn đội mũ xanh, nữ nhân như vậy, vô luận như thế nào hắn cũng không muốn thú!
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 21: Thư từ hôn bằng máu
    “Ti –” Long Trạch Cảnh Thiên kéo vạt áo xuống, đặt trên bàn thạch, cắn ngón trỏ, trực tiếp dùng đầu ngón tay đang chảy ra máu tươi viết một bức thư đỏ máu <<Thư từ hôn>>

    “Mộ Dung Thất Thất, hôm nay ta liền hưu dâm phụ ngươi! Phụ hoàng có truy cứu hay trách tội, bổn vương sẽ giải thích rõ ràng!”

    “Ba –” Mộ Dung Thất Thất vươn tay tiếp lấy <<Thư từ hôn>> mà Long Trạch Cảnh Thiên quăng tới, đọc lướt qua sau cảm thấy rất hài lòng, đứng lên đưa cho Tố Nguyệt cất kỹ.

    Thoát khỏi vòng tay của Liên công tử, Mộ Dung Thất Thất hướng Long Trạch Cảnh Thiên cúi đầu, “Đa tạ Vương gia đã thành toàn! Chúc Vương gia sớm ngày tìm được nữ tử trong lòng, bên nhau trọn đời!”

    Lời nói của Mộ Dung Thất Thất khiến cho Long Trạch Cảnh Thiên nhướng mày, chẳng lẽ nàng đã biết chuyện về Độc Tiên Nhi? Nghĩ lại, chuyện này hoàn toàn không có khả năng.

    “Hừ! Mộ Dung Thất Thất, tự giải quyết cho tốt!” Rốt cục tìm được lý do hợp lý, hưu phế vật này, khiến cho Long Trạch Cảnh Thiên thần thanh khí sảng, nhất thời cảm thấy toàn thân đều thoải mái hẳn lên. Không có hôn ước, vậy hắn có thể đường đường chính chính đi tìm Độc Tiên Nhi ! Nghĩ đến vị tiên tử ở trong rừng kia, tâm tình Long Trạch Cảnh Thiên liền thư sướng.

    Chỉ là, khi quay đầu lại, nhìn thấy nụ cười sáng lạn của Mộ Dung Thất Thất dưới ánh mặt trời, Long Trạch Cảnh Thiên lại có một cảm giác thất bại. Nàng ta thế nhưng lại không muốn có mình, muốn thoát ly cái thân phận “Tĩnh vương phi” mà mọi người đã gắn cho nàng?

    Bị một cái phế vật ghét bỏ, ít nhiều cũng tổn thương tới lòng tự trọng của Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Tĩnh Vương gia đừng lo, ta nhất định sẽ sống thọ trăm tuổi, làm một cái tai họa ngàn năm !”

    Lời của Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn chọc giận Long Trạch Cảnh Thiên, hắn lúc này phất tay áo xoay người bước đi, để những người khác ở lại phía sau.

    “Đáng đời –” Đoan Mộc Hồng Trần bày ra một bộ dáng vui sướng khi người gặp họa, liếc mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất một cái, sau đó theo sát phía sau Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Biểu muội, tội gì mà phải làm vậy.”

    Chờ Long Trạch Cảnh Thiên đi rồi, Lí Vân Khanh thở dài. Hắn không phải Long Trạch Cảnh Thiên, tự nhiên sẽ không tin tưởng những lời xằng bậy vừa rồi của Mộ Dung Thất Thất. Nhưng mà không nghĩ tới nàng lại mong muốn được tự do đến như vậy, chẳng lẽ thật sự như những lời nàng ca xướng trong đêm nọ sao?

    Bất quá, trong nội tâm, Lí Vân Khanh lại có một tia cao hứng, Mộ Dung Thất Thất đã khôi phục tự do, vậy có nghĩa hắn cũng có cơ hội đi?

    “Biểu ca, Long Hổ Lệnh này thật sự có thể yêu cầu ngươi làm bất cứ chuyện gì sao?” Bị Lí Vân Khanh nhìn thấu, điều này cũng chẳng nằm ngoài dự đoán của Mộ Dung Thất Thất, nam tử trí tuệ như vậy làm sao có thể không nhìn thấu chút tiểu xảo của nàng chứ!

    Nhìn đến Long Hổ Lệnh trong tay Mộ Dung Thất Thất, biểu tình Lí Vân Khanh trở nên nghiêm túc, “Đương nhiên. Đây là tín vật của Lý gia ta, người giữ Long Hổ Lệnh có thể yêu cầu người trong Lý thị làm bất cứ chuyện gì.”

    “Vậy là tốt rồi!” Mộ Dung Thất Thất khẽ chớp mi, chủy thủ nắm trong tay hướng về phía Liên công tử với tốc độ sét đánh không kịp bưng tai .

    Mặc dù cảm nhận được nguy hiểm, hơn nữa đã dùng tốc độ trốn tránh nhanh nhất, nhưng bụng chợt xuất hiện cơn đau, còn có y phục thanh sam ôn nhuận đều bị thấm ướt, đủ để Liên công tử biết, Mộ Dung Thất Thất làm hắn bị thương.

    “Thất Thất, ngươi muốn mưu sát chồng sao?” Liên công tử cười khổ, mau chóng điểm huyệt cầm máu, lại dùng chút dược đắp lên miệng vết thương, thuận tiện mở bọc băng bó ra. Hắn thế mà lại quên lời vương dặn trước lúc đến đây, cô nàng này cất giấu móng vuốt của báo hổ, nhìn trông dịu ngoan, kì thực không thể chọc được.

    “Tà y Tấn Mặc khi nào lại có sở thích làm thế thân mạo danh người khác?”

    Mộ Dung Thất Thất lui sang một bên, trong tay cầm chủy thủ mà Thượng Quan Vô Kỵ đưa cho nàng.“Hủy danh tiết của ta, chẳng lẽ ngươi còn muốn không thương tích, thuận lợi mà rời khỏi nơi này sao?”

    “Tới –” Mộ Dung Thất Thất tung Long Hổ Lệnh cho Lí Vân Khanh, “Giết hắn!”

    Đối với sự nhanh nhẹn của Mộ Dung Thất Thất, Lí Vân Khanh thêm lần nữa được mở mang tầm mắt. Lần đầu tiên là nàng đá Đoan Mộc Y Y xuống hồ, lần thứ hai chính là vừa rồi. Thân hình kia như tia chớp, khiến ngay cả Lí Vân Khanh cũng mặc cảm, nàng thật là một nữ tử tay trói gà không chặt sao?

    Cố kiềm chế suy nghĩ, Lí Vân Khanh ra tay tấn công Liên công tử.

    Vừa rồi còn bị vẻ tươi cười của Mộ Dung Thất Thất mê hoặc, Tấn Mặc lúc nãy còn nghi ngờ, bây giờ đã hiểu được, Mộ Dung Thất Thất – xứng đáng. Nàng có lẽ đã sớm biết thân phận của hắn, cư nhiên còn lợi dụng hắn diễn trò, bây giờ còn muốn giết hắn!

    Quả nhiên, chỉ có nữ nhân cùng tiểu nhân là khó chiều nhất, tiểu nữ nhân giống Mộ Dung Thất Thất lại càng không thể đắc tội.

    Thượng Quan Vô Kỵ đứng ở một bên nghe thấy cuộc đối thoại vừa rồi, rốt cục hiểu được nam tử áo lam trước mắt căn bản là không phải Liên công tử, nghĩ đến vừa rồi hắn hồ ngôn loạn ngữ đã huỷ đi “danh dự” của Mộ Dung Thất Thất. Thượng Quan Vô Kỵ cũng nổi giận, nắm chặt hai đấm, hét lớn một tiếng, tấn công Tấn Mặc từ phía sau.

    “Mộ Dung Thất Thất, ta tốt xấu cũng giúp ngươi, ngươi như thế nào lại lấy oán trả ơn như vậy?” Tiền hậu giáp kích, mặc dù Tấn Mặc có là cao thủ, cũng vô pháp thoát thân khi Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ đang ăn ý phối hợp tập kích hắn.

    “Tội thứ nhất: mạo danh người khác; tội thứ hai: hủy danh dự của ta; tội thứ ba: bụng dạ khó lường. Tấn Mặc, ngươi không ở Bắc Chu, chạy tới Tây Kì làm cái gì? Dám ngụy trang Liên công tử tiếp cận hoàng hậu nương nương, ngươi nói, chúng ta có phải hay không nên đem trói ngươi lại đưa đến Đại Lý tự để thẩm án nhỉ? Hay là, lần này ngươi tới có cái nhiệm vụ bí mật gì?”

    Mộ Dung Thất Thất đứng ở chỗ râm mát, thanh âm thanh lương rơi vào trong tai Tấn Mặc, làm cho hắn một phen lảo đảo, chỉ kém từ trên không ngã xuống đất thôi. Cao thủ! Thật sự là cao thủ! Nàng chẳng những vạch trần thân phận chính mình, lại gán cho mình được nhiều tội như vậy.

    Ai cũng đều biết, Quái y Tấn Mặc là thủ hạ đắc lực của Nam Lân vương Bắc Chu- Phượng Thương, hắn xuất hiện ở Tây Kì, lại còn tiếp xúc với hoàng hậu nương nương Tây Kì quốc, khiến cho mọi người cảm thấy trong chuyện này có bí mật không thể cho ai biết, có âm mưu.

    Nữ nhân này thật sự rất thích chơi đùa chính trị , hoàn toàn là giết người không thấy máu —

    Lời của Mộ Dung Thất Thất khiến Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ nghe hiểu được, đặc biệt nghĩ đến vị “Quỷ Vương” nơi Bắc Chu- danh xưng của Nam Lân vương Phượng Thương, trong lòng hai người lại chấn động, xuống tay càng nhanh càng tàn nhẫn hơn.

    Là tân tú của Tây Kì quốc, Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ hoàn toàn xứng đáng với danh xưng. Lí Vân Khanh am hiểu tiến công, vũ khí của hắn là một cây Bích Ngọc Tiêu, cộng thêm hắn mặc một thân thanh sam, nhìn qua phiêu diêu như tiên tử.

    Thượng Quan Vô Kỵ xuất thân từ võ tướng thế gia, vừa ra tay có thể nhìn thấy hắn nắm chắc tất cả kiến thức cơ bản lẫn nâng cao. Hắn có cặp thiết quyền* oai phong uy vũ, Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn có thể tưởng tượng nếu đôi nắm tay kia dừng trên khuôn mặt “Như hoa như ngọc” của Tấn Mặc sẽ có hiệu quả đến mức nào. (*nắm tay thép)

    Tấn Mặc cảm thấy chính mình chưa bao giờ rơi vào tình huống nào chật vật như hôm nay, trước bị Mộ Dung Thất Thất đánh lén, cái bụng bị một vết thương không nông không sâu, nhưng lại có thể khiến cho hắn đổ không ít máu, hiện tại lại bị hai cao thủ vây công, khiến cho hắn rơi sâu vào thảm cảnh éo le.

    Hơn nữa, Mộ Dung Thất Thất chết tiệt dường như có bôi chút dược trên chủy thủ, Tấn Mặc cảm giác miệng vết thương mỗi lúc một tê thêm, thân thể như mất đi tri giác, động tác trong tay cũng dần dần chậm lại.“Ba”, lưng của Tấn Mặc ăn phải một quyền nặng nề của Thượng Quan Vô Kỵ .

    Nữ nhân chết tiệt! Vì tránh để thuốc tê này làm cho mình mất đi thanh tỉnh, Tấn Mặc đã băng bó tốt miệng vết thương, bây giờ máu tươi lại xâm nhiễm đi ra, đau đớn kích thích hắn, khiến cho hắn thanh tỉnh hơn rất nhiều. Tấn Mặc có chút hối hận, hẳn là nên nghe lời của Phượng Thương, đừng có xem thường nữ nhân này ! Nữ nhân có thể được Phượng Thương coi trọng không phải là nữ tử tầm thường —

    Ba người đánh nhau trong Đoan Mộc Phủ đã sớm kinh động đến Đoan Mộc Lỗi cùng Đoan Mộc Tình, thời điểm biết được nam tử hôm nay đến chữa bệnh căn bản là không phải Quái y Liên công tử, mà là Tà y Tấn Mặc của Bắc Chu, Đoan Mộc Tình mặt mũi trắng bệch.

    Vừa rồi Tấn Mặc đã xem mạch cho nàng, chuyện nàng không thể mang thai – bí mật của một quốc gia chi mẫu, đã bị ngoại nhân biết, đây là chuyện nhục nhã đến cỡ nào! Nhất thời, trong lòng Đoan Mộc Tình dâng lên một cỗ khuất nhục mà trước nay chưa từng có, nàng đã quyết, nam nhân này không thể lưu lại, phải chết!

    “Người đâu, bắt tặc nhân của Bắc Chu này cho bản cung, mau xử tử hắn!”
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 22: Dục tử hoàn
    Hơn nữa, Mộ Dung Thất Thất chết tiệt dường như có bôi chút dược trên chủy thủ, Tấn Mặc cảm giác miệng vết thương mỗi lúc một tê thêm, thân thể như mất đi tri giác, động tác trong tay cũng dần dần chậm lại.“Ba”, lưng của Tấn Mặc ăn phải một quyền nặng nề của Thượng Quan Vô Kỵ .

    Nữ nhân chết tiệt! Vì tránh để thuốc tê này làm cho mình mất đi thanh tỉnh, Tấn Mặc đã băng bó tốt miệng vết thương, bây giờ máu tươi lại xâm nhiễm đi ra, đau đớn kích thích hắn, khiến cho hắn thanh tỉnh hơn rất nhiều. Tấn Mặc có chút hối hận, hẳn là nên nghe lời của Phượng Thương, đừng có xem thường nữ nhân này ! Nữ nhân có thể được Phượng Thương coi trọng không phải là nữ tử tầm thường –

    Ba người đánh nhau trong Đoan Mộc Phủ đã sớm kinh động đến Đoan Mộc Lỗi cùng Đoan Mộc Tình, thời điểm biết được nam tử hôm nay đến chữa bệnh căn bản là không phải Quái y Liên công tử, mà là Tà y Tấn Mặc của Bắc Chu, Đoan Mộc Tình mặt mũi trắng bệch.

    Vừa rồi Tấn Mặc đã xem mạch cho nàng, chuyện nàng không thể mang thai – bí mật của một quốc gia chi mẫu, đã bị ngoại nhân biết, đây là chuyện nhục nhã đến cỡ nào! Nhất thời, trong lòng Đoan Mộc Tình dâng lên một cỗ khuất nhục mà trước nay chưa từng có, nàng đã quyết, nam nhân này không thể lưu lại, phải chết!

    “Người đâu, bắt tặc nhân của Bắc Chu này cho bản cung, mau xử tử hắn!”

    Chương 22: Dục Tử Hoàn

    Đoan Mộc Tình ra lệnh một tiếng, cung thủ Đoan Mộc phủ tiến vào bao vây Tấn Mặc, Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ dùng mắt trao đổi, hai người lắc mình rời khỏi, một rừng vũ tiễn lập tức bắn về phía Tấn Mặc.

    Nguy rồi…… Tấn Mặc cười khổ một tiếng.

    Hắn hiện tại phi thường hối hận vì không chăm chỉ học võ, tuy rằng võ công của hắn không tệ, nhưng sở trường hắn vẫn là y thuật. Sư phó năm đó đã nói, người ngoài việc phải có tay nghề, càng phải có năng lực tự bảo vệ mình. Khi đó lời này hắn đã không để tâm, hôm nay hiểu được đạo lý này tựa hồ có chút trễ.

    Nhìn lại trước mắt, nghìn nghịt mũi tên sáng lạnh, Tấn Mặc vừa vặn nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất tránh đứng một bên xem diễn, tư vị trong lòng vừa khổ lại không cam lòng, chẳng lẽ một đời anh hùng của hắn hôm nay sẽ hủy ở trong tay tiểu nữ tử Mộ Dung Thất Thất này? Chẳng lẽ phải bắn tín hiệu cầu cứu sao? Nhưng nếu thế thì người kia đảm bảo sẽ cười hắn đến rụng răng.

    “Loảng xoảng –” Đúng lúc này, một thiếc ô màu đen xuất hiện, che trước mặt Tấn Mặc.

    “Loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng –” Những mũi tên nhọn đều rơi xuống đất, Tấn Mặc nhìn rõ ràng người mới tới ở trước mắt, trong lòng vui vẻ,

    “Cát Tường, Như Ý, các ngươi sao lại đến đây!”

    “Vương nói, lấy chỉ số thông minh của tiên sinh, nhất định sẽ không thắng được Vương phi , cho nên để cho chúng ta tới cứu ngươi. Xem ra, vương nói đúng, tiên sinh quả nhiên đại bại !” Hai mắt Cát Tường cong thành hình trăng khuyết, hai bên má có hai cái đồng tiền, nhìn đến bụng Tấn Mặc có màu đỏ, Cát Tường che miệng cười khẽ.

    “Nàng còn không phải Vương phi!” Tấn Mặc nghiến răng nghiến lợi nói, nhưng trong lòng cũng không nhịn được mà bội phục, nữ tử kia nhìn như bình thường nhu nhược, nhưng trí tuệ sắc bén của nàng chính là vũ khí cường đại nhất.

    “Vương nói nàng là Vương phi, nàng chính là Vương phi. Tiên sinh đừng có mà ấm ức!” Như Ý cùng Cát Tường vốn là một đôi long phượng thai, hai người có dung mạo tương tự, ánh mắt cười rộ lên đều như trăng rằm, điểm duy nhất không giống là Như Ý không có lúm đồng tiền.

    Hai người một tả một hữu bảo vệ Tấn Mặc, ba người nhảy qua tường vây, biến mất trước mắt mọi người.

    “Đuổi! Mau đuổi theo!”

    Đoan Mộc Lỗi cũng gấp đến độ đầu đầy mồ hôi. Tấn Mặc xuất hiện ở Tây Lương, vậy Phượng Thương đâu? Hắn ở đâu a? Hay là hắn cũng đến Tây Kì ? Nhưng chẳng phải mấy tháng nữa mới đến Tứ Quốc Tranh bá sao? Địa điểm được định trong năm nay chính là ở Bắc Chu a? Vì sao bọn họ lại đến Tây Kì? Thế nhưng một chút động tĩnh hắn cũng không dò được!

    Sắc mặt Đoan Mộc Tình cũng không được tốt lắm, sau khi ra lệnh cho thuộc hạ truy đuổi Tấn Mặc, nàng triệu một mình Mộ Dung Thất Thất vào trong phòng,“Vì sao lúc nãy ngươi lại không vạch trần thân phận của hắn?” Đoan Mộc Tình lãnh khốc nhìn Mộ Dung Thất Thất.

    “Bẩm hoàng hậu nương nương, thần nữ vừa vào cửa đã bị hắn lôi kéo, thần nữ không có biết võ công, không thể đấu với hắn; với lại cũng là bởi vì lúc ấy hoàng hậu nương nương còn đang ngồi tại đó, thần nữ lo lắng hắn đối với nương nương bất lợi, cho nên cũng không có dám vạch trần hắn trong phòng.”

    Bộ dáng Mộ Dung Thất Thất không giống nói dối, Đoan Mộc Tình nhớ lại tình cảnh vừa rồi, xác thực Mộ Dung Thất Thất vừa vào cửa đã bị Tấn Mặc giữ chặt, lúc ấy nhìn như là hành động vô cùng thân thiết, nhưng nghĩ lại, thật là có vấn đề. “Vậy ngươi như thế nào biết hắn chính là Tấn Mặc?” Đoan Mộc Tình không phải là người ngốc, tuy rằng đã thông qua một cửa cho Mộ Dung Thất Thất, nhưng trong lòng nàng vẫn còn rất nhiều nghi vấn.

    “Nương nương có lẽ còn không biết, kỳ thật nếu xét theo bối phận, Liên công tử chính là tiểu sư đệ của Tấn Mặc. Năm đó thần nữ ở Tĩnh Tâm am, có một đoạn thời gian ở chung cùng Liên công tử, hắn từng nhắc tới vị sư huynh này với thần nữ. Liên công tử là đệ tử cuối cùng của y thánh, bọn họ hai người đều kế thừa sự nghiệp của Y thánh. Nhưng Liên công tử bái sư có chút trễ, khi đó Tấn Mặc đã xuất sư nhiều năm, cho nên Tấn Mặc cũng không biết còn có tiểu sư đệ này tồn tại.”

    Nghe Mộ Dung Thất Thất giải thích như vậy, Đoan Mộc Tình đại khái cũng hiểu được nguyên do bên trong. Chính là, chuyện tình hôm nay lại làm cho nàng càng thêm phi thường bối rối. Nếu có thể giết đi Tấn Mặc thì không đáng nói, nhưng mà hiện tại Tấn Mặc lại chạy thoát!

    Tuy rằng chuyện mình không thể mang thai từng truyền thổi ra ngoài, nhưng dù sao cũng không ai dám đảm bảo, cho nên không có người nào bàn luận chuyện này trước mặt nàng, phần khác cũng chẳng có ai có gan để hỏi thẳng.

    Nếu Tấn Mặc đem chuyện này truyền đi ra ngoài, lấy y thuật của hắn, mọi người nhất định sẽ tin tưởng, đến lúc đó nàng muốn hay không cũng phải mang tiếng là “không thể sinh con”. Nếu như thế thật, các nữ nhân trong hậu cung này sẽ dùng nước miếng mà đè chết nàng, cũng đừng nhắc đến Long Trạch Vũ đối nàng đã không có cảm tình.

    Nghĩ như vậy, Đoan Mộc Tình lại hận Mộ Dung Thất Thất. Nếu không phải vì nàng đánh gãy gân tay Đoan Mộc Y Y, Đoan Mộc Tình cũng sẽ không bức nàng tìm Liên công tử, lại càng không để cho Tấn Mặc ở Bắc Chu thừa nước đục thả câu.

    Nhận thấy được hận ý của Đoan Mộc Tình, Mộ Dung Thất Thất vội vàng xuất ra một cái hộp nhỏ, hai tay dâng lên.

    “Đây là cái gì?” Đoan Mộc Tình không có nhận, chỉ dùng khuôn mặt lạnh như băng nhìn tay Mộ Dung Thất Thất. Không nghĩ tới Mộ Dung Thất Thất có diện mạo bình thường, nhưng có một bàn tay xinh đẹp. Trắng noãn như ngọc, bóng loáng như tơ, không có một chút tỳ vết nào, tựa như được tinh tế khắc ra .

    “Bẩm hoàng hậu nương nương, đây là ‘Dục tử hoàn’ Liên công tử nghiên cứu chế tạo. Thần nữ thể chất âm lạnh, là cung hàn, cho nên lúc trước Liên công tử ngoài trừ đưa tặng Tuyết phu hoàn ra, còn tặng cho thần nữ viên Dục tử hoàn này.”

    Cung hàn? Không phải lúc nãy Tấn Mặc cũng nói mình như vậy sao? Người cung hàn rất khó mang thai. Tâm tư Đoan Mộc Tình liền lay động, tiếp nhận hòm, mở ra, một viên thuốc đỏ như máu hiện ra ở trước mặt nàng.

    “Thần nữ nguyên bản muốn lưu lại cho chính mình sau khi kết hôn sẽ dùng, nhưng là……” Mộ Dung Thất Thất có chút ngưng lại,“ Tĩnh vương mới vừa rồi đã viết thư từ hôn với thần nữ, thần nữ về sau chắc cũng không cần tới. Cho nên mượn hoa hiến phật, dâng tặng cho hoàng hậu, hy vọng hoàng hậu sớm ngày sinh hạ thái tử!”

    “Tĩnh vương viết thư từ hôn?” Chuyện này Đoan Mộc Tình đã nghe qua, bất quá vẫn giả bộ bày ra một bộ dáng kinh ngạc,“Hắn sao có thể làm như vậy? Nếu muốn bản cung có thể giúp ngươi khuyên nhủ Tĩnh vương, để hắn thu lại thư từ hôn?”

    “Không cần đâu.” Mộ Dung Thất Thất bất đắc dĩ lắc đầu,“Thần nữ tự mình hiểu lấy, là thần nữ không xứng với hắn. Giải trừ hôn ước sớm một chút có thể đối với hai người đều tốt, thần nữ không muốn cản trở tiền đồ của Tĩnh vương.”

    Bộ dáng thảm thiết, ảm đạm của Mộ Dung Thất Thất hiện lên trong mắt Đoan Mộc Tình, thế nhưng lại khiến cho tâm địa cứng rắn của nàng nổi lên một tia thương hại.

    Chuyện của Mộ Dung Thất Thất nàng cũng nghe nói qua, hơn nữa nàng cũng biết Long Trạch Cảnh Thiên vừa rồi không chút lưu tình nào trước mặt mọi người bày đặt chơi trò “Huyết thư”. Bởi vậy có thể biết được, Long Trạch Cảnh Thiên thấy Mộ Dung Thất Thất chướng mắt đến cỡ nào, nói toạc ra, nàng bất quá cũng là một nữ tử đáng thương!

    Dường như thấy cảnh ngộ của nàng ta có chút giống mình, ngữ khí của Đoan Mộc Tình trở nên dịu dàng hẳn,“Hảo hài tử! Ngươi không cần khổ sở, thế giới này sẽ có một người thực sự thuộc về ngươi. Dục tử hoàn này bản cung sẽ nhận lấy, nếu thật sự có hiệu quả, bản cung nhất định sẽ ban thưởng cho ngươi!”

    Ban thưởng? Mộ Dung Thất Thất chưa ngu đến mức thật sự tin tưởng lời nói của Đoan Mộc Tình. Tỷ tỷ thân sinh của nàng-Mộ Dung Tuyết Liên, vốn vào cung cùng Đoan Mộc Tình tranh giành phu quân, quan hệ giữa hai người xung khắc như nước với lửa, Đoan Mộc Tình không hại đến nàng đã là may lắm rồi!

    Bất quá mặc dù nghĩ trong lòng như vậy, Mộ Dung Thất Thất vẫn phải bày ra một bộ dáng lo lắng bất an,“Vì nương nương mà cố hết sức mình là chuyện mà thần nữ phải làm, nương nương nói như vậy thật khiến thần nữ ngượng ngùng. Thần nữ chúc nương nương sớm ngày sinh hạ thái tử cho Tây Kì ta!”
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 23: Thế nào mới là vong ân phụ nghĩa
    Mộ Dung Thất Thất khiêm thuận* khiến cho Đoan Mộc Tình cảm thấy thật khoái hoạt, đặc biệt một câu “thái tử” cuối cùng kia càng khiến cho Đoan Mộc Tình thêm thoải mái trong lòng, nàng vuốt ve bụng mình, giống như có thể lập tức hoài thai một nam hài, hơn nữa khi sinh hạ hắn có thể kế thừa hoàng vị. (*khiêm tốn+ nhún nhường)

    “Khi bổn cung sinh hạ thái tử, người đầu tiên ta ban thưởng sẽ là ngươi!”

    Đoan Mộc Tình trở lại Thanh Loan cung, vừa ngồi xuống, không bao lâu Long Trạch Vũ lại tới đây .

    Nhìn Long Trạch Vũ đến, Đoan Mộc Tình cảm thấy thực kinh ngạc, chẳng lẽ nhanh như vậy hắn đã biết chuyện về Tấn Mặc? Nàng còn chưa tìm ra cách để giải thích về chuyện của Tấn Mặc đâu! Hoàng Thượng vốn cũng đã không hề yêu thích mình, nếu hắn lấy chuyện này làm cái cớ phán Đoan Mộc gia tội cấu kết Bắc Chu, vậy phải làm như thế nào cho phải?

    Chỉ trong, những suy nghĩ rối loạn của Đoan Mộc Tình vòng một vòng lại một vòng, trong lòng bàn tay cũng bởi vì khẩn trương mà trở nên ướt át.

    “Hoàng hậu, trẫm hôm nay đến có một việc muốn nói với ngươi.” Chuyện mà Đoan Mộc Tình tưởng tượng cũng không có phát sinh, ngược Long Trạch Vũ lại dùng thái độ bình thường ngồi bên người nàng, đem tay nàng đặt vào lòng bàn tay của mình.

    Động tác vô cùng thân thiết như vậy, khiến cho Đoan Mộc Tình sửng sốt. Đã bao nhiêu lâu rồi hắn mới thân thiết như vậy với nàng? Một năm, ba năm, hay là năm năm? Chính Đoan Mộc Tình cũng không nhớ rõ.

    Long Trạch Vũ cũng không có nhận thấy được sự khác thường của Đoan Mộc Tình, hắn chỉ biết nghĩ đến chuyện khiến hắn phẫn nộ ,“Hôm nay trẫm nhận được cầu hôn thư của Bắc Chu, Hoàn Nhan Liệt muốn trẫm đem công chúa gả qua đó! Ngươi cũng biết, thực lực của nước ta căn bản không thể chống lại Bắc Chu!”

    “Hoàn Nhan Liệt?” Không phải chuyện là chuyện mà mình suy đoán, Đoan Mộc Tình nhất thời cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, nhưng lại nghĩ đến công chúa hoàng thất duy nhất đủ tuổi kết hôn, kia không phải nữ nhi thân sinh Long Trạch Vũ Nhi của mình sao, tâm tình của Đoan Mộc Tình lại lần nữa khẩn trương.

    Nhìn đến nam nhân trước mắt này đã làm bạn với mình hơn mười năm, khẽ chau mày, Đoan Mộc Tình thật cẩn thận mở miệng,“Hoàng Thượng, người không phải muốn đem Vũ Nhi gả đi chứ? Nhưng mà so về tuổi tác, Hoàn Nhan Liệt có thể làm phụ thân nàng a!”

    “Hoàng hậu, không phải như thế.” Long Trạch Vũ đem Đoan Mộc Tình ôm vào trong ngực, cằm tựa vào vai Đoan Mộc Tình, thanh âm cũng trở nên khổ sở,“Hoàn Nhan Liệt muốn thay Nam Lân vương Phượng Thương cầu thân! Nghe nói Phượng Thương thân mình không tốt, Hoàn Nhan Liệt muốn cho công chúa thành thân, cấp cho Phượng Thương để xung hỉ……”

    “Không!” Nghe được từ Nam Lân vương Phượng Thương này, tâm Đoan Mộc Tình lập tức xoắn thành một đoàn.

    Gắn kết lại hết thảy mọi chuyện, Đoan Mộc Tình rốt cuộc cẩn thận suy nghĩ xem vì sao hôm nay Tấn Mặc lại lớn mật giả mạo như vậy mà đi gặp nàng, chẳng lẽ là thay chủ tử của mình nhìn xem nhạc mẫu tương lai? Thì ra là thế! Thì ra là thế a!

    “Hoàng Thượng, không được a! Thiên hạ này không người nào không biết Nam Lân vương tính cách bạo lệ, đã khắc chết tám vị phu nhân trước. Nay Hoàn Nhan Liệt muốn chúng ta đem Vũ Nhi gả đi, kia không phải đem nàng đẩy xuống hố lửa sao!”

    Nghĩ đến những lời đồn về Phượng Thương, Đoan Mộc Tình không khỏi rùng mình một cái. Thị huyết, lãnh khốc, vô tình…… Để cho nữ nhi của nàng gả cho một người ma quỷ như vậy, nàng có chết cũng không đáp ứng!

    Phản ứng của Đoan Mộc Tình không ngoài dự kiến của Long Trạch Vũ, nhưng là hắn không còn biện pháp nào khác a! Bắc Chu binh hùng tướng mạnh, Nam Lân vương Phượng Thương lại dụng binh như thần, nếu không đáp ứng, vạn nhất chọc giận Bắc Chu, đến lúc đó bọn họ huy binh chinh phục nam, hậu quả thực là không tưởng!

    “Hoàng hậu, trẫm cũng không muốn như vậy. Năm đó một trận Nhạn Đãng sơn đã khiến bốn mươi vạn nam đinh tinh tráng của Tây Kỳ thua thảm bại, tuy rằng qua mười lăm năm, nhưng quốc lực vừa mới được khôi phục, chúng ta không có năng lực chống lại cường đại Bắc Chu a –”

    Lần đầu tiên Long Trạch Vũ có cảm giác thất bại, hắn không đủ tư cách để làm một vị phụ thân, rõ ràng biết đó là bẫy rập, là hố lửa, nhưng hắn vẫn là không thể không đẩy nữ nhi thân sinh của mình xuống đó, bởi vì hắn vô năng, không thể nói “Không” đối với yêu cầu của Hoàn Nhan Liệt.

    “Hoàng hậu, trẫm thực xin lỗi ngươi, thực xin lỗi Vũ Nhi –”

    “Không muốn!” Một thân ảnh màu vàng nhạt xông vào,“Phụ hoàng, mẫu hậu, nữ nhi không muốn gả cho Quỷ Vương! Không muốn gả cho hắn!”

    “Vũ Nhi……” Nhìn thấy nữ nhi bộ dáng tràn đầy nước mắt của nữ nhi, trong lòng Đoan Mộc Tình đau đến không chịu nổi, lập tức giãy ra khỏi cái ôm của Long Trạch Vũ, đem Long Trạch Vũ Nhi ôm vào trong ngực,“Vũ Nhi, mẫu hậu sẽ không để ngươi gả cho hắn ! Sẽ không để ngươi gả cho hắn xung hỉ !”

    “Hồ đồ!” Nghe được “lời vô vị” của Đoan Mộc Tình, Long Trạch Vũ mở miệng răn dạy,“Chẳng lẽ ngươi vì Vũ Nhi, không để ý tới an nguy của dân chúng Tây Kì quốc sao!”

    “Phụ hoàng, vì sao cứ phải khư khư là nữ nhi?” Nghe xong lời Long Trạch Vũ nói, Long Trạch Vũ Nhi từ từ đứng lên.

    “Phụ hoàng có thể sắc phong chi nữ của các đại thần làm công chúa, để cho nàng thay thế Vũ Nhi a! Trước kia không phải cũng có trường hợp như vậy sao? Vì sao không để nữ nhi của các đại thần gả đi! Bắc Chu chỉ nói là công chúa, cũng không có nói là công chúa mang huyết thống của hoàng thất a!” Một câu của Long Trạch Vũ Nhi, làm cho Long Trạch Vũ đang lâm vào khốn cảnh lập tức tươi tỉnh hẳn lên,“Đúng vậy! Có thể như thế! Trẫm như thế nào lại quên a! Là trẫm sơ xuất !”

    Long Trạch Vũ nói như vậy, Đoan Mộc Tình lập tức nhận thấy được đây là một cơ hội lớn, phải rèn sắt khi còn nóng, củng cố ý nghĩ của hắn.

    “Rốt cuộc để cho ai làm công chúa a?” Long Trạch Vũ tự hỏi mình vấn đề này, Đoan Mộc Tình cũng như vậy. Ngoại trừ tìm ở tứ đại thế gia còn có vương công quý tộc gia, muốn tìm chọn một người thích hợp, thật đúng là không dễ dàng.

    Đột nhiên, trong đầu Đoan Mộc Tình hiện lên một bóng người, Mộ Dung Thất Thất, tâm tư suy nghĩ một hồi lâu, rốt cục Đoan Mộc Tình hạ quyết định đem Mộ Dung Thất Thất đi làm “Kẻ chết thay”.

    “Hoàng Thượng, trong lòng nô tì nghĩ có một người thích hợp.”

    Đoan Mộc Tình vẫy tay đối Long Trạch Vũ Nhi bảo nàng đi xuống, chính mình đi tới bên người Long Trạch Vũ, đem chuyện đã xảy ra hôm nay ở Đoan Mộc phủ nói một lần, bất quá che giấu chuyện Mộ Dung Thất Thất tặng cho nàng Dục Tử Hoàn.

    “Cảnh Thiên viết [Thư từ hôn]?”

    Nghe tới chuyện Long Trạch Cảnh Thiên hưu Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ có chút kinh ngạc, kinh ngạc rất nhiều, nhưng hắn lại không muốn tìm hiểu nguyên nhân của phương diện này. Con của mình, hắn vẫn là hiểu nhất, hắn ta tâm cao khí ngạo như vậy, làm sao có thể thú một cái thê tử là phế vật về!

    “Hưu cũng tốt! Bất quá, tựa hồ thanh danh Mộ Dung Thất Thất không tốt lắm, nếu để cho nàng gả đi, trẫm sẽ lo lắng bên kia không đáp ứng –”

    “Hoàng Thượng, cùng lắm thì chúng ta cấp cho nàng nhiều của hồi môn. Núi cao đường xa, chờ chuyện tình bên này rơi vào tai Bắc Chu, nàng đã sớm gả đi rồi, có thể sống qua đêm tân hôn hay không mới là vấn đề chính a!”

    Đoan Mộc Tình chủ động kéo Long Trạch Vũ, thanh âm cũng dị thường ôn nhu. Tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, nhưng mà trong lòng Đoan Mộc Tình lại có ý nghĩ khác.

    Nàng ước gì tiếng xấu Mộ Dung Thất Thất lan xa, làm cho Phượng Thương sớm một chút biết nàng là một hưu phụ. Đến lúc Bắc Chu truy cứu, nàng có thể quang minh chính đại nói bị Mộ Dung gia lừa gạt, đến lúc đó xem Long Trạch Vũ còn có thể che chở Mộ Dung gia được nữa không! Mộ Dung gia suy tàn, nàng thật muốn nhìn xem thử tiện nhân Mộ Dung Tuyết Liên kia còn diễu võ dương oai như thế nào ở trong cung!

    Nghe Đoan Mộc Tình nói như vậy, tâm tình Long Trạch Vũ tốt lên, vừa rồi hắn vẫn cho đây là vấn đề khó giải quyết, hiện tại hóa ra mọi chuyện lại dễ dàng như vậy, Long Trạch Vũ đã hoàn toàn tiếp nhận đề nghị của Đoan Mộc Tình.“Tình nhi, ngươi thật sự là hoàng hậu tốt của trẫm a! Tối hôm nay trẫm sẽ nghỉ ngơi ở nơi này !”
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 24: Phiến toái tìm tới cửa
    Theo một mức độ nào đó, hành vi của Long Trạch Vũ được cho là trái ngược với nhân tình thông thường.

    Vừa nghe Long Trạch Vũ muốn ở lại Thanh Loan cung hôm nay, tâm tình Đoan Mộc Tình lập tức vui vẻ hẳn lên. Cơ hội nàng được ân sủng không nhiều lắm, phải nắm chặt cơ hội lần này! Đúng! Nhất định phải ăn Dục Tử Hoàn vào! Cố gắng tạo người!

    Qua giờ ngọ, toàn bộ trong kinh thành đều loan truyền tin Tam tiểu thư Mộ Dung phủ bị Long Trạch Cảnh Thiên hưu. Còn chưa gả, Long Trạch Cảnh Thiên đã viết [ Thư từ hôn ], hơn nữa còn là Tĩnh vương gia dùng máu viết thành , Mộ Dung Thất Thất lại trở thành thành “Nhân vật phong vân của năm”.

    “Tiểu thư, truyện viết về việc người bị hưu, hiện tại bán hết sạch, chỉ còn có mười bản –”

    Trong Thúy trúc viên, cái miệng nhỏ nhắn của Tô Mi vẫn liếng thoắt không ngừng.

    “Giả thiết được nhiều người tin nhất là, người cùng tình lang là Liên công tử có đứa nhỏ hai tuổi, các ngươi vụng trộm hẹn hò ở Đoan Mộc phủ, kết quả bị Tĩnh vương bắt gian tại giường, hắn tức giận đến mức phun một ngụm huyết ở trên tường, cuối cùng phẫn hận không thôi, dùng máu tươi có chứa lệ của chính mình viết xuống huyết thư.”

    “Phốc –” Mộ Dung Thất Thất đang ăn dưa hấu, liền phun một ngụm lên mặt Tô Mi. Tinh tinh điểm điểm, có vài hạt màu đen.

    “Khụ khụ, Tô Mi, thực xin lỗi a!” Mộ Dung Thất Thất cười cười lau mặt cho Tô Mi,“Ta thật sự là không nghĩ tới sẽ gây ra tiếng vang lớn như vậy. Nay ta coi như là danh chấn kinh thành……”

    Tin tức bay tới Lan Hương viện, mẫu tử Lưu Yên Chi cùng Mộ Dung Thanh Liên mừng rỡ không thôi,“Thanh nhi, hiện tại thanh danh Nhị tiểu thư đã bị hủy, nay Tam tiểu thư cũng bị hủy, tiểu thư quý giá nhất trong tướng phủ chúng ta hiện chính là ngươi ! Ngươi cần phải hảo hảo, hăng hái tranh giành, về sau câu một con rùa vàng về a!”

    “Nương –” Mộ Dung Thanh Liên thẹn thùng dậm chân, hai gò má ửng đỏ,“Nữ nhi còn nhỏ!”

    “Cái gì còn nhỏ a, cuối năm ngươi liền mười lăm tuổi, có thể lập gia đình rôig!” Lưu Yên Chi ôm nữ nhi bảo bối, cẩn thận đánh giá, càng xem càng cảm thấy bảo bối nhà mình là xinh đẹp nhất.

    “Thanh niên tuấn tài ai cũng thích ngươi, nhưng nữ nhi của ta nhất định phải gả cho nhân trung chi long mới được! Long Trạch Cảnh Thiên là cái gì, có thể lên làm thái tử được hay không vẫn là vấn đề. Nương nói với ngươi, ngươi mến mở rộng tầm mắt, không cần nhìn chằm chằm nam nhân Tây Kì quốc. Tứ quốc tranh tài, cấ vương công quý tộc hoàng tử đều tụ hội, chỉ cần ngươi tham gia tứ quốc tranh tài, nhất định sẽ tìm được lang quân như ý. Thanh nhi, ngươi có hiểu không?”

    “Ân!” Mộ Dung Thanh Liên biết ý nghĩ của Lưu Yên Chi, trong tứ quốc Tây Kì quốc nhỏ nhất, nàng cũng sẽ không giống Mộ Dung Tuyết Liên như vậy tầm mắt nhỏ hẹp, chỉ mong làm Hoàng quý phi Tây Kì quốc là đã thỏa mãn.

    Mẫu tử ở Lan hương viện vì tương lai tốt đẹp của Mộ Dung Thanh Liên mà mơ mộng.

    Tại Ngẫu Hương viện, Mộ Dung Tâm Liên mang Phỉ Thúy theo, hùng hổ tiến đến Thúy trúc viên.

    Mấy ngày nay “Tĩnh dưỡng”, Mộ Dung Tâm Liên hảo hảo đem chuyện phát sinh ở cái đêm ngắm trăng ở ngọn tiểu đình giữa hồ suy nghĩ tỉ mỉ một lần, hơn nữa còn có chuyện của Phỉ Thúy cùng với Mộ Dung Thất Thất, rồi sau đó là“Trận chiến” giữa nàng và Mộ Dung Thanh Liên với cái âm thanh quỷ dị kia, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng Mộ Dung Tâm Liên đem nguyên nhân vấn đề đổ hết lên trên người Mộ Dung Thất Thất.

    Nhất định là cái phế vật kia giở trò quỷ! Tuy rằng sau này, Mộ Dung Thất Thất vẫn giữ bộ bộ dáng khúm núm, nhưng mà những chuyện cùng nàng có liên quan đều bị lệch hướng khỏi kế hoạch nguyên bản. Năm năm nay nhất định đã xảy ra sự tình gì, phế vật này thế nhưng bỗng trở nên thông minh.

    Mộ Dung Tâm Liên vốn sớm nghĩ muốn tìm Mộ Dung Thất Thất gây phiền toái, nhưng ngại thân phận “Tĩnh vương phi” của Mộ Dung Thất Thất, với lại sau chuyện của Trịnh Mẫn cùng giai đoạn mẫn cảm vừa qua, nàng không muốn tự mình chuốc thêm rắc rối.

    Nhưng mà nay, Mộ Dung Thất Thất chưa gả đã bị chồng ruồng bỏ, cho dù Mộ Dung Tâm Liên giết chết Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thái cũng sẽ không có dị nghị gì. Dù sao, một nữ nhi có dung mạo tuyệt sắc so với một cái phế vật bị chồng hưu thì vẫn có giá trị hơn!

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi lăn ra đây cho ta!”

    Mộ Dung Tâm Liên vừa mới tiến vào Thúy trúc viên, bảo Phỉ Thúy đứng ở đại môn. Nàng đã sớm đi hỏi thăm, lúc này Mộ Dung Thái cũng không có ở trong phủ, buổi chiều đã bị Hoàng Thượng tuyên vào hoàng cung. Chắc là trong cung đã biết chuyện gièm pha của Mộ Dung Thất Thất ấy mà!

    Hiện tại Mộ Dung Thái khẳng định đối Mộ Dung Thất Thất hận nghiến răng nghiến lợi, hắn là người sĩ diện như vậy, có một nữ nhi không ra gì như vậy, chắc có lẽ rất khao khát muốn bóp chết nàng . Đổi lại mà nói, vô luận hôm nay nàng đối với Mộ Dung Thất Thất như thế nào, Mộ Dung Thái cũng sẽ không phản đối .

    “Chó dại ở đâu đến a!” Một tiếng nói lười biếng rơi vào tai Mộ Dung Tâm Liên, tìm nửa ngày cũng không nhìn thấy người, cuối cùng Mộ Dung Tâm Liên ngẩng đầu, mới nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất nằm trên nóc nhà phơi nắng.

    Một mái tóc đen dài để xõa trên ngực, Mộ Dung Thất Thất một tay dựa vào gối đầu, một bàn tay khác cầm quạt lông huơ huơ, Tô Mi bên người dùng muỗng nhỏ uy nàng ăn kem mật đào tươi, mặt khác Tố Nguyệt một bên lại cầm một cái ô mỏng, che nắng cho Mộ Dung Thất Thất.

    Lại nhìn Mộ Dung Thất Thất, hoàn toàn là một bộ dáng nhàn nhã tự đắc, không nhìn ra được nửa phần khổ sở.

    “A, nhị tỷ tỷ, nguyên lai là ngươi đến rồi a! Ánh mắt muội thật sự là không tốt, nên nhìn lầm rồi! Thật xin lỗi !” Mộ Dung Thất Thất miệng nói “Xin lỗi”, nhưng trên mặt lại không có một chút cảm giác hối tội, tính nhát gan trong ngày thường một chút cũng không thấy, Mộ Dung Tâm Liên một trận kinh ngạc. Hay là, đây mới là bộ dáng nàng vốn có? Trước đây khiêm tốn cùng kính cẩn nghe theo toàn bộ đều là giả vờ?

    “Mộ Dung Thất Thất, chuyện của nương ta có phải hay không cùng ngươi có liên quan?”

    Nghĩ như vậy, Mộ Dung Tâm Liên càng thêm khẳng định Trịnh Mẫn chính là bị Mộ Dung Thất Thất hại Hình ảnh mẫu thân chết thảm lại hiện ra trước mắt Mộ Dung Tâm Liên, nàng nắm chặt roi, ánh mắt hung tợn nhìn chằm chằm Mộ Dung Thất Thất.

    Đối với lời chất vấn của Mộ Dung Tâm Liên, Mộ Dung Thất Thất tựa hồ như không nghe được, ngược lại cầm lấy cái chén, hút một ngụm kem mật đào tươi rất lớn,“Tô Mi, tay nghề của ngươi càng ngày càng tốt a! Lần sau lấy nho làm kem tươi nha! Ta thích ngọt !”

    “Dạ, tiểu thư!” Tô Mi cố nén cười, tiếp nhận quạt lông trong tay Mộ Dung Thất Thất, nhẹ nhàng quạt mát cho tiểu thư.

    “Tiện nhân!”

    Bị Mộ Dung Thất Thất lờ đi, Mộ Dung Tâm Liên tức giận không thôi, hai chân nhẹ điểm, nhảy lên trên nóc nhà,“Ngươi còn nghĩ rằng mình còn là Tĩnh vương phi sao? Ngươi đã bị hưu, là kẻ bị chồng ruồng bỏ nổi tiếng khắp kinh thành!”

    “Tiếp đó thì sao –” Mộ Dung Thất Thất ngẩng đầu, híp mắt, đáy mắt trong trẻo một mảnh, tựa hồ cũng không vì này chuyện này mà khổ sở.

    Nàng vì sao không xấu hổ và giận dữ? Chuyện như vậy, bị người ta nói thành như vậy, nàng không phải nên khóc rống rơi nước mắt, không phải là nên đi tìm cái chết sao? Vì sao nàng còn thích ý như vậy, còn bình tĩnh như vậy? Thật khiến Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy khó hiểu.

    Bất quá, thời điểm nghĩ đến từ “tìm cái chết” này, Mộ Dung Tâm Liên bỗng nhiên nghĩ ra một cái ý tưởng. Đúng vậy! Nếu nàng trực tiếp giết Mộ Dung Thất Thất, sau đó tuyên bố với bên ngoài là Mộ Dung Thất Thất xấu hổ và giận dữ không chịu nổi, tự tử mà chết, như vậy sẽ không có người hoài nghi điểm này.

    Ánh mắt ác độc của Mộ Dung Tâm Liên đã bán đứng ý nghĩ trong nội tâm nàng, Mộ Dung Thất Thất cười cười, làm bộ như không biết.

    Tô Nguyệt đã báo cáo nhất thanh nhị sở những việc làm gần đây của Mộ Dung Tâm Liên, bất quá chỉ có chút võ công mèo cào, nhưng tâm địa lại độc như rắn rết, Mộ Dung Thất Thất một chút cũng không lo lắng chuyện nàng ta dám làm với mình.

    Luận võ công, Mộ Dung Tâm Liên không bằng một cái ngón út của nàng, xét về độ tàn nhẫn, trên thế giới này còn có ai có thể hợp với hai từ này hơn Độc Tiên Nhi nàng đây –

    Chương 24: Phiền toái tìm tới cửa

    Theo một mức độ nào đó, hành vi của Long Trạch Vũ được cho là trái ngược với nhân tình thông thường.

    Vừa nghe Long Trạch Vũ muốn ở lại Thanh Loan cung hôm nay, tâm tình Đoan Mộc Tình lập tức vui vẻ hẳn lên. Cơ hội nàng được ân sủng không nhiều lắm, phải nắm chặt cơ hội lần này! Đúng! Nhất định phải ăn Dục Tử Hoàn vào! Cố gắng tạo người! (Syl: sinh em bé mà cứ như chế tạo robot ấy =.:z1:

    Qua giờ ngọ, toàn bộ trong kinh thành đều loan truyền tin Tam tiểu thư Mộ Dung phủ bị Long Trạch Cảnh Thiên hưu. Còn chưa gả, Long Trạch Cảnh Thiên đã viết [ Thư từ hôn ], hơn nữa còn là Tĩnh vương gia dùng máu viết thành , Mộ Dung Thất Thất lại trở thành thành “Nhân vật phong vân của năm”.

    “Tiểu thư, truyện viết về việc người bị hưu, hiện tại bán hết sạch, chỉ còn có mười bản –”

    Trong Thúy trúc viên, cái miệng nhỏ nhắn của Tô Mi vẫn liếng thoắt không ngừng.

    “Giả thiết được nhiều người tin nhất là, người cùng tình lang là Liên công tử có đứa nhỏ hai tuổi, các ngươi vụng trộm hẹn hò ở Đoan Mộc phủ, kết quả bị Tĩnh vương bắt gian tại giường, hắn tức giận đến mức phun một ngụm huyết ở trên tường, cuối cùng phẫn hận không thôi, dùng máu tươi có chứa lệ của chính mình viết xuống huyết thư.”

    “Phốc –” Mộ Dung Thất Thất đang ăn dưa hấu, liền phun một ngụm lên mặt Tô Mi. Tinh tinh điểm điểm, có vài hạt màu đen.

    “Khụ khụ, Tô Mi, thực xin lỗi a!” Mộ Dung Thất Thất cười cười lau mặt cho Tô Mi,“Ta thật sự là không nghĩ tới sẽ gây ra tiếng vang lớn như vậy. Nay ta coi như là danh chấn kinh thành……”

    Tin tức bay tới Lan Hương viện, mẫu tử Lưu Yên Chi cùng Mộ Dung Thanh Liên mừng rỡ không thôi,“Thanh nhi, hiện tại thanh danh Nhị tiểu thư đã bị hủy, nay Tam tiểu thư cũng bị hủy, tiểu thư quý giá nhất trong tướng phủ chúng ta hiện chính là ngươi ! Ngươi cần phải hảo hảo, hăng hái tranh giành, về sau câu một con rùa vàng về a!”

    “Nương –” Mộ Dung Thanh Liên thẹn thùng dậm chân, hai gò má ửng đỏ,“Nữ nhi còn nhỏ!”

    “Cái gì còn nhỏ a, cuối năm ngươi liền mười lăm tuổi, có thể lập gia đình rôig!” Lưu Yên Chi ôm nữ nhi bảo bối, cẩn thận đánh giá, càng xem càng cảm thấy bảo bối nhà mình là xinh đẹp nhất.

    “Thanh niên tuấn tài ai cũng thích ngươi, nhưng nữ nhi của ta nhất định phải gả cho nhân trung chi long mới được! Long Trạch Cảnh Thiên là cái gì, có thể lên làm thái tử được hay không vẫn là vấn đề. Nương nói với ngươi, ngươi mến mở rộng tầm mắt, không cần nhìn chằm chằm nam nhân Tây Kì quốc. Tứ quốc tranh tài, cấ vương công quý tộc hoàng tử đều tụ hội, chỉ cần ngươi tham gia tứ quốc tranh tài, nhất định sẽ tìm được lang quân như ý. Thanh nhi, ngươi có hiểu không?”

    “Ân!” Mộ Dung Thanh Liên biết ý nghĩ của Lưu Yên Chi, trong tứ quốc Tây Kì quốc nhỏ nhất, nàng cũng sẽ không giống Mộ Dung Tuyết Liên như vậy tầm mắt nhỏ hẹp, chỉ mong làm Hoàng quý phi Tây Kì quốc là đã thỏa mãn.

    Mẫu tử ở Lan hương viện vì tương lai tốt đẹp của Mộ Dung Thanh Liên mà mơ mộng.

    Tại Ngẫu Hương viện, Mộ Dung Tâm Liên mang Phỉ Thúy theo, hùng hổ tiến đến Thúy trúc viên.

    Mấy ngày nay “Tĩnh dưỡng”, Mộ Dung Tâm Liên hảo hảo đem chuyện phát sinh ở cái đêm ngắm trăng ở ngọn tiểu đình giữa hồ suy nghĩ tỉ mỉ một lần, hơn nữa còn có chuyện của Phỉ Thúy cùng với Mộ Dung Thất Thất, rồi sau đó là“Trận chiến” giữa nàng và Mộ Dung Thanh Liên với cái âm thanh quỷ dị kia, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng Mộ Dung Tâm Liên đem nguyên nhân vấn đề đổ hết lên trên người Mộ Dung Thất Thất. Nhất định là cái phế vật kia giở trò quỷ! Tuy rằng sau này, Mộ Dung Thất Thất vẫn giữ bộ bộ dáng khúm núm, nhưng mà những chuyện cùng nàng có liên quan đều bị lệch hướng khỏi kế hoạch nguyên bản. Năm năm nay nhất định đã xảy ra sự tình gì, phế vật này thế nhưng bỗng trở nên thông minh.

    Mộ Dung Tâm Liên vốn sớm nghĩ muốn tìm Mộ Dung Thất Thất gây phiền toái, nhưng ngại thân phận “Tĩnh vương phi” của Mộ Dung Thất Thất, với lại sau chuyện của Trịnh Mẫn cùng giai đoạn mẫn cảm vừa qua, nàng không muốn tự mình chuốc thêm rắc rối.

    Nhưng mà nay, Mộ Dung Thất Thất chưa gả đã bị chồng ruồng bỏ, cho dù Mộ Dung Tâm Liên giết chết Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thái cũng sẽ không có dị nghị gì. Dù sao, một nữ nhi có dung mạo tuyệt sắc so với một cái phế vật bị chồng hưu thì vẫn có giá trị hơn!

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi lăn ra đây cho ta!”

    Mộ Dung Tâm Liên vừa mới tiến vào Thúy trúc viên, bảo Phỉ Thúy đứng ở đại môn. Nàng đã sớm đi hỏi thăm, lúc này Mộ Dung Thái cũng không có ở trong phủ, buổi chiều đã bị Hoàng Thượng tuyên vào hoàng cung. Chắc là trong cung đã biết chuyện gièm pha của Mộ Dung Thất Thất ấy mà!

    Hiện tại Mộ Dung Thái khẳng định đối Mộ Dung Thất Thất hận nghiến răng nghiến lợi, hắn là người sĩ diện như vậy, có một nữ nhi không ra gì như vậy, chắc có lẽ rất khao khát muốn bóp chết nàng . Đổi lại mà nói, vô luận hôm nay nàng đối với Mộ Dung Thất Thất như thế nào, Mộ Dung Thái cũng sẽ không phản đối .

    “Chó dại ở đâu đến a!” Một tiếng nói lười biếng rơi vào tai Mộ Dung Tâm Liên, tìm nửa ngày cũng không nhìn thấy người, cuối cùng Mộ Dung Tâm Liên ngẩng đầu, mới nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất nằm trên nóc nhà phơi nắng.

    Một mái tóc đen dài để xõa trên ngực, Mộ Dung Thất Thất một tay dựa vào gối đầu, một bàn tay khác cầm quạt lông huơ huơ, Tô Mi bên người dùng muỗng nhỏ uy nàng ăn kem mật đào tươi, mặt khác Tố Nguyệt một bên lại cầm một cái ô mỏng, che nắng cho Mộ Dung Thất Thất.

    Lại nhìn Mộ Dung Thất Thất, hoàn toàn là một bộ dáng nhàn nhã tự đắc, không nhìn ra được nửa phần khổ sở.

    “A, nhị tỷ tỷ, nguyên lai là ngươi đến rồi a! Ánh mắt muội thật sự là không tốt, nên nhìn lầm rồi! Thật xin lỗi !”

    Mộ Dung Thất Thất miệng nói “Xin lỗi”, nhưng trên mặt lại không có một chút cảm giác hối tội, tính nhát gan trong ngày thường một chút cũng không thấy, Mộ Dung Tâm Liên một trận kinh ngạc. Hay là, đây mới là bộ dáng nàng vốn có? Trước đây khiêm tốn cùng kính cẩn nghe theo toàn bộ đều là giả vờ?

    “Mộ Dung Thất Thất, chuyện của nương ta có phải hay không cùng ngươi có liên quan?”

    Nghĩ như vậy, Mộ Dung Tâm Liên càng thêm khẳng định Trịnh Mẫn chính là bị Mộ Dung Thất Thất hại Hình ảnh mẫu thân chết thảm lại hiện ra trước mắt Mộ Dung Tâm Liên, nàng nắm chặt roi, ánh mắt hung tợn nhìn chằm chằm Mộ Dung Thất Thất.

    Đối với lời chất vấn của Mộ Dung Tâm Liên, Mộ Dung Thất Thất tựa hồ như không nghe được, ngược lại cầm lấy cái chén, hút một ngụm kem mật đào tươi rất lớn,“Tô Mi, tay nghề của ngươi càng ngày càng tốt a! Lần sau lấy nho làm kem tươi nha! Ta thích ngọt !”

    “Dạ, tiểu thư!” Tô Mi cố nén cười, tiếp nhận quạt lông trong tay Mộ Dung Thất Thất, nhẹ nhàng quạt mát cho tiểu thư.

    “Tiện nhân!”

    Bị Mộ Dung Thất Thất lờ đi, Mộ Dung Tâm Liên tức giận không thôi, hai chân nhẹ điểm, nhảy lên trên nóc nhà,“Ngươi còn nghĩ rằng mình còn là Tĩnh vương phi sao? Ngươi đã bị hưu, là kẻ bị chồng ruồng bỏ nổi tiếng khắp kinh thành!”

    “Tiếp đó thì sao –” Mộ Dung Thất Thất ngẩng đầu, híp mắt, đáy mắt trong trẻo một mảnh, tựa hồ cũng không vì này chuyện này mà khổ sở.

    Nàng vì sao không xấu hổ và giận dữ? Chuyện như vậy, bị người ta nói thành như vậy, nàng không phải nên khóc rống rơi nước mắt, không phải là nên đi tìm cái chết sao? Vì sao nàng còn thích ý như vậy, còn bình tĩnh như vậy? Thật khiến Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy khó hiểu.

    Bất quá, thời điểm nghĩ đến từ “tìm cái chết” này, Mộ Dung Tâm Liên bỗng nhiên nghĩ ra một cái ý tưởng. Đúng vậy! Nếu nàng trực tiếp giết Mộ Dung Thất Thất, sau đó tuyên bố với bên ngoài là Mộ Dung Thất Thất xấu hổ và giận dữ không chịu nổi, tự tử mà chết, như vậy sẽ không có người hoài nghi điểm này.

    Ánh mắt ác độc của Mộ Dung Tâm Liên đã bán đứng ý nghĩ trong nội tâm nàng, Mộ Dung Thất Thất cười cười, làm bộ như không biết.

    Tô Nguyệt đã báo cáo nhất thanh nhị sở những việc làm gần đây của Mộ Dung Tâm Liên, bất quá chỉ có chút võ công mèo cào, nhưng tâm địa lại độc như rắn rết, Mộ Dung Thất Thất một chút cũng không lo lắng chuyện nàng ta dám làm với mình.

    Luận võ công, Mộ Dung Tâm Liên không bằng một cái ngón út của nàng, xét về độ tàn nhẫn, trên thế giới này còn có ai có thể hợp với hai từ này hơn Độc Tiên Nhi nàng đây
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 25: Thiên Xà vũ
    “Quả nhiên vô liêm sỉ y như lời đồn! Mộ Dung Thất Thất, là tỷ tỷ, hôm nay ta không dạy lại ngươi thì thật hổ thẹn với lương tâm!”

    Miệng nói, tay động, nhuyễn tiên của Mộ Dung Tâm Liên không chút lưu tình bay về phía gò má Mộ Dung Thất Thất. Nhìn thấy nhuyễn tiên mỗi lúc một gần mặt của Mộ Dung Thất Thất, nụ cười của Mộ Dung Tâm Liên cũng theo đó càng âm độc. Nương, hôm nay nữ nhi sẽ giết phế vật này để trả thù cho người.

    “Ba–” Khi Mộ Dung Tâm Liên còn đang mơ mộng viển vông, trên mặt bỗng đau, một vệt máu chảy từ mắt trái kéo xuống khóe môi nàng ta.

    Quái! Roi nàng vung thế nhưng có thể chạy vòng, quật ngược lên mặt mình! Chuyện gì đang xảy ra?! Mộ Dung Tâm Liên khẽ vuốt vết thương, hiện lên vẻ mặt kinh ngạc.

    “Ai nha!” Tô Mi che miệng, kinh ngạc kêu lên:” Nhị tiểu thư, không nghĩ đến ngươi lại có khuynh hướng tự ngược đãi nha, rãnh rỗi lại lấy roi quất mình. Chẳng lẽ, ngươi thích vậy? Thế phu quân sau này của ngươi thật là có phúc a.”

    “Xuy!” Lời nói của Tô Mi khiến Mộ Dung Thất Thất phì cười.

    Trong đầu Mộ Dung Thất Thất thoáng chốc hiện lên hình ảnh Mộ Dung Tâm Liên buộc Long Trạch Cảnh Thiên thành cái bánh chưng, một chân mạnh mẽ đạp trên lưng hắn, trong tay quơ quơ roi da, lời nói hành động đều thể hiện bộ dáng “Gọi ta là nữ vương”….

    “Ngươi!” Nghe Tô Mi nói móc như vậy, Mộ Dung Tâm Liên biết chắc roi này là do các nàng động tay động chân, nếu không sẽ không dừng trên người mình.

    Mộ Dung Tâm Liên không sợ ma quỉ mà tiếp tục quơ roi về phía Mộ Dung Thất Thất, roi da mềm mại tựa như độc xà uốn éo trên không trung, quật thẳng về hướng Mộ Dung Thất Thất, nhưng mà đến khi roi da chỉ cách Mộ Dung Thất Thất một tấc, bỗng nhiên như gặp phải một bức tường trong suốt, lại bắn ngược trở về.

    Một roi này mang theo toàn bộ khí lực từ khi bú sữa mẹ của Mộ Dung Tâm Liên, kết quả còn thê thảm hơn hồi nãy, nàng xuất bao nhiêu lực, thì nhận lại bấy nhiêu. Tiếng “Ba” lại vang lên lần nữa, trên má phải của Mộ Dung Tâm Liên xuất hiện thêm một vết roi hoàn toàn tương xứng với bên má trái, nhìn qua tựa như chữ “Bát.” (“八)

    “Chậc chậc chậc, Nhị tỷ, ngươi không phải luôn rất để ý đến dung mạo của mình sao? Hôm nay rốt cuộc là bị cái gì kích thích mà lại “không cần mặt mũi*” như vậy?” (* đồng âm với không biết xấu hổ….77 chơi chữ)

    Một câu “không biết xấu hổ” mà Mộ Dung Thất Thất trêu chọc đã hoàn toàn khiến Mộ Dung Tâm Liên bùng nổ:” Phế vật, ngươi mới không biết xấu hổ! Chuyện tư tình của ngươi cùng Liên công tử đã sớm truyền khắp kinh thành, ta xem ngươi về sau còn gặp người kiểu gì! Ngươi sao không đi tự tử đi cơ chứ, nếu ngươi sợ chết, vậy ta đây không ngại tiễn ngươi một đoạn đường.”

    “A–” Mộ Dung Thất Thất cười cười vươn tay, Tố Nguyệt lập tức dùng khăn ướt tinh tế lau mười ngón tay dính chút nước trái cây của nàng thật sạch sẽ, sau đó lại cẩn thận đem nhũ cao* thoa đều lên. (*kem dưỡng từ sữa)

    Bộ dáng trung thành, tận tụy của Tố Nguyệt khiến cho Mộ Dung Tâm Liên không nhịn được mà so sánh nàng ta với các nha đầu của mình, càng nghĩ, lòng nàng càng thêm hận Mộ Dung Thất Thất, không ngờ thủ hạ của phế vật này lại đối tốt với nàng như vậy, nàng có tài đức gì, xứng để cho họ hầu hạ như thế?!

    “Nhị tỷ, có điều, so với ta, kẻ dùng gian kế hãm hại ca ca cùng muội muội ruột thịt lại càng không biết xấu hổ! Hay là hai chúng ta lập một cái lôi đài trong kinh thành, để cho toàn bộ dân chúng nơi đây xem xem người nào không biết xấu hổ hơn?”

    “Ngươi—-” Sắc mặt Mộ Dung Tâm Liên trở nên xanh mét.

    Quả nhiên, hết thảy đều là do Mộ Dung Thất Thất giở trò quỷ, nàng ta đã sớm biết kế hoạch của mình, thế nên mới tráo mận đổi đào, đem Trịnh Mẫn trở thành “kẻ thay thế”.

    Vừa nghĩ đến bộ dáng chết thảm của Trịnh Mẫn, cùng một loạt hậu quả do đó mà ra, Mộ Dung Tâm Liên hận không thể xé nát Mộ Dung Thất Thất ra đem cho chó ăn. Mẫu thân của nàng không còn, hình tượng mà nàng cất công gìn giữ cũng mất, nhân duyên tốt đẹp cũng bay theo, tất cả đều bởi vì Mộ Dung Thất Thất chết tiệt đang ở trước mặt mình kia!

    “Mộ Dung Thất Thất, ta muốn giết ngươi!” Mộ Dung Tâm Liên rốt cuộc không kiềm được tức giận, quơ roi về phía Mộ Dung Thất Thất. Hiện tại nàng không hề “hàm súc” giống như lúc nãy, mà xuất hết đấu khí trong cơ thể, cả người bao phủ một mảnh ánh sáng màu vàng kim, đây là đấu khí tượng trưng cho Tam đoạn.

    “Là Tam đoạn à?” Mộ Dung Thất Thất lười biếng ngáp một cái, Tô Mi cùng Tố Nguyệt ở bên cạnh cũng đồng loạt bày ra bộ dáng khinh thường. Bất quá chỉ là một Tam đoạn võ giả nho nhỏ, cũng dám kiêu ngạo trước mặt tiểu thư? Đầu óc của Mộ Dung Tâm Liên hẳn là đã bị lừa đá.

    Võ học ở thế giới này chia làm chín đoạn, biểu trưng bởi các đấu khí có màu sắc khác nhau. Từ Nhất đoạn đến Thất đoạn lần lượt l được phân biệt bởi các đấu khí màu: hồng, cam, vàng, xanh lá, xanh lam, tím. Bát đoạn là màu trắng tao nhã, Cửu đoạn cao quý là màu đen.

    Bình thường, mọi người đều rất quý trọng đấu khí trong cơ thể mình, sẽ không dễ dàng để nó xuất hiện. Mặc dù lần trước Mộ Dung Tâm Liên cùng Mộ Dung Thanh Liên đánh nhau đến khí thế ngất trời, cũng bất quá là ngươi xuất một chiêu ta trả một chiêu kiểu “Văn đấu”.

    Bởi vì kết quả sau khi phát ra đấu khí chính là thân thể mềm nhũn, cần tĩnh dưỡng thật lâu mới có thể khôi phục, cho nên trừ phi quyết đấu một trận, chiến đấu sống còn, hoặc khi tất yếu cần bảo mệnh, võ giả sẽ không tùy tiện xuất ra đấu khí, bởi vì như vậy quả thực quá lãng phĩ.

    Hiển nhiên sau khi Mộ Dung Tâm Liên biết được chân tướng đã bị kích thích thật sâu, vì thế mới không tiếc xuất ra hoàng kim đấu khí để bằm nát Mộ Dung Thất Thất. Hiện tại trong đầu nàng chỉ có một ý nghĩ, đó là phải giết chết Mộ Dung Thất Thất, thay Trịnh Mẫn báo thù.

    Lúc này, ẩn trong vòng sáng màu vàng, Mộ Dung Tâm Liên nhếch môi lộ ra nụ cười thị huyết, nàng tuy rằng không bằng Mộ Dung Thanh Liên, nhưng dẫu sao cũng là Tam đoạn võ giả, giết chết một cái phế vậy, còn không phải là chuyện quá dễ dàng sao? Mộ Dung Tâm Liên hoàn toàn đắm chìm trong ý nghĩ của riêng mình, không để ý đến ánh mắt trào phúng của Tô Mi cùng Tố Nguyệt.

    “Thiên xà vũ!” Thân ảnh Mộ Dung Tâm Liên lay động, nhuyễn tiên bao lấy chính mình, đây chính là tuyệt kỹ sát chiêu của nàng, Mộ Dung Tâm Liên chắc chắn, chỉ cần một chiêu, là có thể hạ xuống “đầu chó” của Mộ Dung Thất Thất, nàng đối với chiêu này tự tin như vậy, cũng như sự tự tin mà nàng dành cho dung mạo của mình.

    “Trò trẻ con—” Thấy Mộ Dung Tâm Liên tự đâm đầu vào rọ, Tô Mi đã sớm lòng muốn xuất chiêu, không đợi Mộ Dung Thất Thất mở miệng, trực tiếng tiến đến trước mặt nàng “Tiểu thư, nô tỳ đã lâu chưa thư giãn gân cốt, xin ngài thương xót, đem cơ hội lần này thưởng cho nô tỳ!”

    Thấy đôi mắt sáng đầy ý cười cùng vẻ khát cầu trên khuôn mặt trái xoan của Tô Mi, Mộ Dung Thất Thất chỉ tay vào trán nàng “Hảo! Nhớ kĩ, đừng có làm Nhị tỷ như hoa như ngọc của ta bị thương….”

    “Dạ, tiểu thư, nô tỳ sẽ hảo hảo che chở nàng!” Tô Mi cười nói.

    “Muốn chết!” Thấy Mộ Dung Thất Thất “đẩy” Tô Mi đi làm “kẻ chết thay”, Mộ Dung Tâm Liên cười âm hiểm ” Ngươi đã muốn chết, vậy bổn tiểu thư sẽ thành toàn cho ngươi!”

    Mộ Dung Tâm Liên đã sớm nghĩ kĩ rồi, tới một người giết một người, tới hai người giết một đôi. Hôm nay nàng đã hạ quyết tâm khiến Mộ Dung Thất Thất đầu rơi xuống đất, hai cái nha hoàn này cũng tiện thể giải quyết luôn là tốt nhất!

    Trên không trung, ngân xà vũ động, Mộ Dung Tâm Liên hóa thành một vệt vàng tiến thẳng đến chỗ Tô Mi, roi bạc sắc bén vung lên, giống như muốn đem cái nha đầu không biết tốt xấu kia một kích chết tươi.

    “Hừ!” Tô Mi khinh miệt cười, trên khuôn mặt trái xoan nho nhỏ, đôi mắt hạnh nhân sáng lấp lánh. Nàng lập tức đứng dậy, bất động một chỗ, không chút sợ hãi trước khí thế hung hăng ngang tàng của Mộ Dung Tâm Liên.
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 26: Ném đá giấu tay
    Bộ dáng của Tô Mi khiến cho Mộ Dung Tâm Liên dừng tay lại một chút, bất quá biểu tình không chớp mắt của tiểu nha đầu này, cùng khí thế lãnh liệt của nàng ta lại khiến nàng cảm thấy sợ. Nhưng mà nàng không thể thua, cũng không thể lui, không thể để phế vật Mộ Dung Thất Thất này xem thường, càng không thể không báo thù cho Trịnh Mẫn!

    Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất thản nhiên tránh ở phía sau Tô Mi, vẻ mặt tự tại, Mộ Dung Tâm Liên càng thêm khinh bỉ nàng. Gặp rắc rối lại đẩy hạ nhân ra chống đỡ, Mộ Dung Thất Thất cũng đâu phải cái dạng tốt lành gì!

    Mộ Dung Tâm Liên đã hoàn toàn quên nguyên nhân của tất cả mọi chuyện là chính bởi ác niệm trong nội tâm của nàng, cuối cùng mới tạo ra hậu quả của ngày hôm nay, nàng đem nguyên nhân phát sinh hết thảy những chuyện bi thảm đều đổ lên đầu Mộ Dung Thất Thất.

    “Đi chết đi –” Mộ Dung Tâm Liên thét lớn, ngũ quan xinh đẹp bởi vì cừu hận mà trở nên vặn vẹo lên.“Ca –” Đang lúc Mộ Dung Tâm Liên ảo tưởng nhuyễn tiên của mình sẽ quấn lấy cái cổ mảnh khảnh của Tô Mi như thế nào, muốn đem người trước mặt nàng ăn tươi nuốt sống, một âm thanh vang lên, roi bị ngón trỏ cùng ngón giữa của Tô Mi kẹp lấy, không thể động đậy.

    Không có khả năng! Mộ Dung Tâm Liên hiện ra biểu tình cứng đơ, nàng không tin chuyện đang xảy ra trước mắt, đối phương chỉ cần hai ngón tay, đã đem đấu khí Tam đoạn của nàng dễ dàng hóa giải .

    Không, chuyện này không thể nào xảy ra được! Mộ Dung Tâm Liên dùng sức kéo nhuyễn tiên, muốn kéo nó ra khỏi khe hở giữa hai ngón tay của Tô Mi, nhưng mặc cho nàng sử dụng hết tất cả khí lực toàn thân, roi da vẫn như trước, bất động một chỗ.

    Nha hoàn này rốt cuộc là ai? Rõ rang chỉ là cái nha hoàn thấp hèn, vì sao lại biết võ công? Hơn nữa võ công còn vượt xa khả năng của mình!

    Mộ Dung Tâm Liên bất khả tư nghị nhìn Mộ Dung Thất Thất đang nhàn nhã, tự tại; khó trách nàng ta không chút lo lắng như vậy, nha hoàn bên người nàng thế mà lại có năng lực như vậy! Rốt cuộc khi rời đi nàng ta đã gặp phải cái vận cứt chó gì vậy! (TC: =.= con mụ này thực thô bỉ)

    Mộ Dung Tâm Liên nghĩ Tô Mi bất quá chỉ là một nha hoàn bình thường, chỉ cần bỏ chút tiền là có thể mua chuộc, lập tức thay bằng khuôn mặt nhu hòa, bắt đầu dụ hoặc.

    “Cô nương thật bản lãnh a! Ngươi có khả năng như vậy, vì cái gì lại phải đi theo hầu nàng ta! Chim khôn lựa cành mà đậu, chỉ cần ngươi rời bỏ cái phế vật kia, đến hầu hạ bên người ta, ta cam đoan với ngươi, ta sẽ để cho ngươi làm đại nha đầu, lương bổng tăng gấp đôi! Hơn nữa khi ta xuất giá, ngươi có thể đi theo ta làm nha hoàn hồi môn! Thế nào?”

    Dụ dỗ? Mộ Dung Thất Thất lười nhác thay đổi tư thế. Nghĩ chỉ cần tăng lương gấp hai thì sẽ được Tô Mi – Ma Vực sát thủ đứng hàng thứ hai trên bảng xếp hạng? Mộ Dung Tâm Liên đúng là đồ đầu tôm. (TC: ta thấy nói thẳng thì hơi thô tục, mọi người cũng biết đầu tôm chứa gì chứ nhỉ)

    Thấy Tô Mi không trả lời, trong lòng nghĩ thầm có lẽ nàng ta đã động tâm, tiếp tục “dỗ ngọt từng chút”.

    “Ngươi xem, thanh danh của phế vật này không tốt như vậy, ngươi đi theo nàng về sau cũng khó có được những ngày tốt lành. Người hướng chỗ cao mà đi, nước hướng chỗ thấp mà chảy. Ngươi còn trẻ như vậy, sao lại có thể đem thanh xuân của ngươi lãng phí mà hầu hạ bên người một cái phế vật chứ? Đi theo ta, ta nhất định cho ngươi một cuộc sống hoàn toàn mới! Nếu ngươi không chê, hãy kêu ta một tiếng tỷ tỷ, về sau chúng ta là tỷ muội, thân phận tương xứng, ngươi thấy như thế nào?” Mộ Dung Tâm Liên đánh vào tâm lý, tính toán cẩn trọng; nếu có thể khiến một cao thủ như vậy theo mình, khi đó có đi đâu cũng không cần mở mắt nhìn đường, dù chỉ dạo chơi cũng thêm hăng hái, khi gặp Mộ Dung Thanh Liên lại càng không cần phải ăn nói khép nép nữa! Mộ Dung Thất Thất thì là cái gì, phế vật này có thể cho cái gì, chính mình cũng có thể cấp cái đó, hơn nữa so với Mộ Dung Thất Thất thì còn nhiều hơn, tốt hơn! Nàng cũng không tin, đã đối xử “ưu ái” với Tô Mi như vậy như vậy, nàng ta cũng không động tâm.

    Tinh thần tự cho là đúng của Mộ Dung Tâm Liên phát huy đến cực hạn, Tô Mi nhìn khuôn mặt tươi cười ngu ngốc khiến người “cảm động” kia, khóe miệng lộ ra một nụ cười trào phúng.

    “Gấp hai? Nha hoàn của hồi môn? Tỷ muội? Mộ Dung Tâm Liên, ngươi cũng nên soi gương nhìn xem chính mình là cái gì! Ta nói cho ngươi hay, từ đầu tới chân ngươi chả có chỗ nào so được với tiểu thư của chúng ta! Cho dù ngươi cho ta vạn lượng hoàng kim, ta cũng sẽ không đi theo. Bởi vì, ngươi không xứng –”

    “Ngươi, ngươi –” Bị Tô Mi cự tuyệt, lại nói còn khó nghe như vậy, giống như bị một cái tát ngay mặt dưới sự chứng kiến của người người, hơn nữa còn là làm trò cho phế vật Mộ Dung Thất Thất này, sắc mặt Mộ Dung Tâm Liên lập tức biến thành đen,“Nha đầu, ngươi nên biết thân biết phận!”

    “Ngươi mới không biết thân biết phận!” ánh mắt Tô Mi đầy vẻ miệt thị lạnh lùng, kéo nhuyễn tiên, đem Mộ Dung Tâm Liên bay lên không trung,“Ba ba ba –” ngón tay cái dùng lực lên trên đầu ngọn dây,“Đi!” Tô Mi khẽ nói, lập tức roi da đứt mất bay lên không trung, như mưa như tuyết, nặng nề mà giáng đòn ở trên người Mộ Dung Tâm Liên.

    “A –” Mộ Dung Tâm Liên ăn bị đau, không giữ đưpực trọng tâm, rơi từ trên không trung thẳng tắp xuống mặt đất.

    “Tiểu thư, tiểu thư người thế nào?” Phỉ Thúy nghe được tiếng động, lập tức chạy tới bên người Mộ Dung Tâm Liên, đem nàng nâng dậy,“Tiểu thư, có bị thương hay không?”

    “Cút!” Mộ Dung Tâm Liên chưa từng gặp qua tình huống khó xr như vậy, đối phương bất quá là chỉ cái nha đầu thấp hèn ti tiện, thế nhưng lại nhục nhã nàng như vậy!

    Nhìn Phỉ Thúy trước mặt, lại nghĩ tới nha đầu bên người Mộ Dung Thất Thất, so với nàng ta, Phỉ Thúy chính là cái đồ vô dụng; nghĩ vậy, lửa giận Mộ Dung Tâm Liên bay lên tận trời, một cái tát ngay trên mặt Phỉ Thuý.“Cút ngay!”

    “Tiểu thư……” Ù ù cạc cạc lại phải nhận một cái tát, Phỉ Thúy cảm thấy phi thường ủy khuất. Nàng cái gì cũng chưa làm, vì sao tiểu thư lại đánh nàng?

    “Nhị tỷ, chính mình vô dụng, tại sao lấy nha hoàn bên người trút giận a! Phỉ Thúy tốt xấu cũng từng là người của ta, ngươi đánh nàng, không phải là đánh vào mặt ta sao! A, nhìn một cái này, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy ủy khuất , thật sự là tiểu nha hoàn đáng thương!” Mộ Dung Thất Thất không biết khi nào đã đi tới trước mặt, nhìn Phỉ Thúy bị đánh một trận, Mộ Dung Thất Thất khẽ cười một tiếng.

    “Phỉ Thúy, nếu không, ngươi theo hầu hạ bên người ta đi! Ta cho ngươi làm đại nha hoàn, tăng lương gấp hai cho ngươi, chờ ta xuất giá, ngươi chính là nha đầu hồi môn của ta, qua đó ta có thể cho ngươi làm thiếp, thật tốt! Người hướng chỗ cao mà đi, nước hướng chỗ thấp mà chảy, nếu ngươi trở về, chuyện cũ ta có thể bỏ qua.”

    Phỉ Thúy biết Mộ Dung Thất Thất muốn châm ngòi ly gián, lập tức nhìn Mộ Dung Tâm Liên, hy vọng nàng hiểu được, chính mình cho tới bây giờ đều không có ý niệm như vậy trong đầu. Nhưng mà sự xấu hổ và giận dữ của Mộ Dung Tâm Liên đã chạy tới tận não, mặc dù biết Mộ Dung Thất Thất chẳng qua đem lời nàng nói vừa rồi trả lại cho nàng, lửa giận trong lòng vẫn là không thể bình ổn, cần phải phát tiết.

    “Ba ba!” Lại thêm hai cái tát lên mặt, hai má Phỉ Thúy lập tức sưng đỏ lên, miệng nàng bất giác xuất hiện tơ máu, chắc cũng bị gãy vài cái răng nha. Khó trách, Mộ Dung Tâm Liên bây giờ còn là ở giai đoạn dùng đấu khí, lực đạo của cái tát là gấp mười lần bình thường.

    “Chậc chậc chậc! Tâm của Nhị tỷ thực quá ngoan độc a! Phỉ Thúy, ủy khuất ngươi! Nếu ngươi không nói cho ta biết kế hoạch nhị tỷ, hôm nay người bệnh tâm thần kia chính là ta a. Ngươi yên tâm, con người của ta luôn biết báo ân . Phỉ Thúy, chỉ cần ngươi gật đầu, cho dù có xé rách mặt, ta cũng sẽ đem công bằng đòi lại cho ngươi!” Mộ Dung Thất Thất thương hại nhìn Phỉ Thúy, biểu tình kia giống như phi thường đau lòng cho nàng ta.

    “Tam tiểu thư, ngươi, ngươi nói cái gì a –” Phỉ Thúy lắc lắc đầu, bất khả tư nghị nhìn Mộ Dung Thất Thất. Cái gì mà nói kế hoạch của Nhị tiểu thư cho nàng ta, nàng bất kể cái gì cũng đều không có nói a! Mộ Dung Thất Thất này rõ ràng chính là muốn ném đá giấu tay!

    Tới khi Phỉ Thúy hiểu được, sắc mặt lập tức trở nên trắng bệch,“Nhị tiểu thư, nô tỳ không có phản bội ngươi, ngươi phải tin tưởng nô tỳ!”
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 27: Chiêu Dương công chúa
    Tuy rằng trong lòng Mộ Dung Tâm Liên cố gắng thuyết phục chính mình rằng đây là quỷ kế của Mộ Dung Thất Thất, nàng ta đang cố ý châm ngòi ly gián. Nhưng chỉ cần nghĩ đến bộ dáng chết thảm của Trịnh Mẫn, cũng với nhục nhã lúc này nàng phải cam chịu, ánh mắt Mộ Dung Tâm Liên không nhịn được mà càng lúc càng âm độc.

    “Nhị tiểu thư, nô tỳ thật sự không có làm gì, thật đấy!” Đã nhận ra sát ý của Mộ Dung Tâm Liên, Phỉ Thúy vội vàng quỳ xuống mà dập đầu :”Nhị tiểu thư, ta đã hầu hạ người bao nhiêu năm, không có công lai cũng có khổ công a! Nhị tiểu thư, tới bây giờ nô tỳ cũng không hề có phản bội người!”

    “Phỉ Thúy, ngươi có ý gì vậy! Ý ngươi là tiểu thư của chúng ta vu oan cho ngươi sao?” Tô Mi nghe vậy, cảm thấy không vui.

    “Là ai đã quỳ gối trước mặt tiểu thư, từ đầu tới cuối đều nói chuyện hồi đó là do Nhị tiểu thư bức mình làm, viên dạ minh châu kia là do Nhị tiểu thư lấy, chính mình đã tận mắt chứng kiến? Phỉ Thúy, nói cũng đã nói thì chối làm chi a!”

    “Được rồi, Tô Mi!”

    Tố Nguyệt vẫn trầm mặc lúc nãy giờ bỗng lên tiếng đổ thêm dầu vào lửa:” Năm đó, nàng ta có thể vì Nhị tiểu thư mà phản bội chủ tử của chính mình, bây giờ cũng có thể vì tiều thư của chúng ta mà phản bội Nhị tiểu thư. Người như vậy, không cần giảng đạo lý chi hết, chỉ là một kẻ không có khí tiết!”

    “Tiện nhân!” Tia lý trí cuối cùng của Mộ Dung Tâm Liên, bởi Tô Mi cùng Tố Nguyệt kẻ xướng người họa, mà biến mất toàn bộ. Nàng vọt tới trước mặt Phỉ Thúy, đạp một cước lên người đối phương, thân mình Phỉ Thúy thoáng chốc liền như diều đứt dây, bay lên, nặng nề đập vào tường.

    “Nhị tiểu thư—” Một búng máu phun ra từ miệng của Phỉ Thúy, nàng nhìn Mộ Dung Tâm Liên bằng vẻ mặt khó tin, theo vị Nhị tiểu thư này năm năm, Phỉ Thúy không ngờ sự trung thành cùng tận tâm của mình lại được đổi bởi kết quả như thế.

    “Nhị muội, ngươi làm cái gì vậy ?”

    Ngay lúc này, thanh âm của Mộ Dung Tuấn truyền tới, sau đó hắn đến bên người Phỉ Thúy:” Phỉ Thúy, Phỉ Thúy nàng thế nào?”

    “Đại, đại thiếu gia?” Sự xuất hiện của người trước mắt khiến Phỉ Thúy dị thường kinh ngạc, đại thiếu gia sao lại ở chỗ này, vì cớ gì lại bày ra bộ dáng đặc biệt quan tâm tới nàng như vậy?

    Không đợi Phỉ Thúy hiểu rõ cái gì, Mộ Dung Tuấn đã đứng lên, nổi giận đùng đùng nhìn Mộ Dung Tâm Liên:” Mộ Dung Tâm Liên, ngươi thật độc ác! Ta đã đáp ứng Phỉ Thúy, sẽ thu nàng ta làm thiếp, nhưng ngươi cư nhiên dám đả thương nàng!”

    “Cái gì?!” Không chỉ Phỉ Thúy, mà Mộ Dung Tâm Liên ngay lúc này cũng ngây dại.

    Mộ Dung Tuấn vì sao lại để ý tới Phỉ Thúy? Vì sao lại muốn thu nàng ta làm thiếp? Chẳng lẽ đúng như Mộ Dung Thất Thất đã nói, là Phỉ Thúy bán đứng nàng, cho nên Mộ Dung Thất Thất cùng Mộ Dung Tuấn mới tránh được một kiếp? Đúng, chắc chắn là như vậy.

    A– Mộ Dung Thất Thất cúi thấp đầu, ý cười trong mắt lan ra thật rộng, không nghĩ vị ca ca này lại là người thức thời đến thế, cũng đâu có hồ đồ như người ngoài nói đâu.

    ” Ngươi cho là việc ngươi làm không ai biết hết sao? Mộ Dung Tâm Liên, ngươi quá độc ác! Đợi phụ thân đến đây, ta sẽ nhờ người đứng ra phân xử!” Mộ Dung Tuấn lấy khăn tay ra, nhẹ nhàng lau vết máu ở miệng Phỉ Thúy:”Phỉ Thúy, ủy khuất nàng! Nếu không nhờ nàng, ta giờ này đã….”

    “Tóm lại, nàng yên tâm đi Phỉ Thúy, chuyện ta đã đáp ứng nàng, ta nhất định sẽ làm được!”

    “Không, không—” Phỉ Thúy chưa bao giờ sợ hãi như hôm nay, Đại thiếu gia khi nào thì nhập bọn cùng Tam tiểu thư? Bọn họ làm như vậy, không phải muốn hại chết nàng sao! Phỉ Thúy lập tức giãy khỏi vòng tay của Mộ Dung Tuấn, thối lui sang nơi khác:”Tiểu thư, ta, ta không có, ta thật—-”

    Nhìn thấy càng chạy càng gần về phía Mộ Dung Tâm Liên với vẻ mặt âm trầm, trong mắt Phỉ Thúy là nỗi sợ hãi lúc trước chưa từng xuất hiện. Ba người thành hổ, Mộ Dung Tâm Liên nhất định đã tin lời nói của Mộ Dung Thất Thất cùng Mộ Dung Tuấn!

    “Tiện tỳ!”

    Mộ Dung Tâm Liên căn bản không hề thèm nghe lời biện bạch của Phỉ Thúy, lại xuất một cước, đá vào lồng ngực của Phỉ Thúy, lần này, Phỉ Thúy không kịp kêu một tiếng, trực tiếp nằm một chỗ.

    “Ngươi, ngươi giết nàng!” Mộ Dung Tuấn đặt ngón tay ở mũi Phỉ Thúy mà dò xét, nhận thấy không có hơi thở, Mộ Dung Tuấn sợ tới mức ngồi trên mặt đất, chỉ về hướng Mộ Dung Tâm Liên, ngón tay cũng run run theo:”Ngươi giết nàng!”

    “Bất quá chỉ là cái tiện tỳ, có giết cũng chả sao! Đại ca nếu thật sự thích nàng, vậy tặng thi thể này cho ngươi cũng tốt lắm!” Mộ Dung Tâm Liên hung tợn liếc nhìn Mộ Dung Tuấn, khiến hắn sợ tới mức run cả người, vội vàng tránh khỏi chỗ Phỉ Thúy.

    “Ai—” Mộ Dung Thất Thất tựa hồ không nỡ nhìn thấy kết cục này của Phỉ Thúy, chậm rãi đi tới trước mặt Mộ Dung Tâm Liên :”Nhị tỷ, tốt xấu gì ta với nàng cũng từng là chủ tớ một hồi, để ta an táng cho nàng đi!”

    Hôm nay vốn định đến tìm Mộ Dung Thất Thất để tính sổ, không nghĩ tới cuối cùng người bị nhục nhã chính là mình, Mộ Dung Tâm Liên rất muốn tiến tới phía trước mà tặng cho Mộ Dung Thất Thất giống như đối với Phỉ Thúy, nhưng mà Mộ Dung Tuấn vẫn còn ở chỗ này, cộng thêm việc bên người Mộ Dung Thất Thất còn có cao thủ, nên Mộ Dung Tâm Liên chỉ có thể bắt chính mình nhẫn nhịn, ngày sau báo thù cũng không muộn.

    “Ngươi muốn, vậy tặng cho ngươi.” Mộ Dung Tâm Liên hừ lạnh một tiếng :”Tam muội thế mà lại thật nặng tình nặng nghĩa.”

    “So với Nhị tỷ, ta còn kém xa lắm!” Mộ Dung Thất Thất khiên tốn nói, trên mặt lại khôi phục vẻ nhún nhường cùng kính cẩn nghe lời.

    “Giả tạo! Ngươi lại tiếp tục giả tạo!”

    Mộ Dung Tâm Liên còn chưa nói hết, chợt nghe một tiếng:” Thánh chỉ đến—” Ở cửa Thúy Trúc viên xuất hiện ba bóng người, cầm đầu chính là Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Vương gia—” Mộ Dung Tâm Liên vừa thấy người đến là Long Trạch Cảnh Thiên, vẻ mặt nhớt nhác vặn vẹo lúc nãy lập tức biến thành vẻ ôn nhu đa tình, mới vừa rồi còn nói Mộ Dung Thất Thất giả tạo, lúc này lại nhanh như chong chóng, khoác lên cái vẻ kiều nữ, đến thượng đến cũng phải khâm phục nàng ta.

    Đi theo phía sau Long Trạch Cảnh Thiên chính là Mộ Dung Thái cùng một vị công công.

    “Mộ Dung Thất Thất tiếp chỉ!” Long Trạch Cảnh Thiên bình tĩnh, quét mắt lạnh về phía Mộ Dung Thất Thất, hiển nhiên chưa thể nào quên đi chuyện ban sáng, rất không tình nguyện khi phải làm chuyện này.

    “Quỳ xuống, mau quỳ xuống a!” Nhìn thấy mấy nữ nhi của mình đều ngây ngốc mà đứng, Mộ Dung Thái nóng nảy, tiến đến lôi kéo bọn họ, cùng nhau hô “Vạn tế”, quỳ gối trước mặt Long Trạch Cảnh Thiên.

    Đối với đám chữ dây mơ rễ má mà Long Trạch Cảnh Thiên đã nói, căn bản Mộ Dung Thất Thất chẳng nghe được bao nhiêu, nàng chỉ biết rằng, đạo thánh chỉ này thoáng chốc liền biến nàng từ Tam tiểu thư của Mộ Dung gia biến thành Chiêu Dương công chúa của Tây Kỳ quốc, không bao lâu nữa phải gả đi Bắc Chu, đưa cho tên nào đó gọi là “Quỷ vương”- Nam Lân vương Phượng Thương.

    Thật sự là thay đổi bất ngời a! Mộ Dung Thất Thất đứng lên, tiếp lấy thánh chỉ, ngẩng đầu nhìn ráng hồng nơi chân trời. Công chúa? Hòa thân? A, kinh hỉ này tới thật rất đúng lúc!

    “Chúc mừng Tam tiểu thư!” Long Trach Cảnh Thiên nhìn Mộ Dung Thất Thất, nhìn bộ dáng linh hoạt kì ảo của nàng khi nhìn về phía xa, hoàn toàn bất đồng với nữ tử đáng khinh ở Đoan Mộc phủ kia. Nghĩ tới ý nghĩa phía sau đạo Thánh chỉ này, cùng với những lời đồn về vị Phượng Thương kia, địch ý của Long Trạch Cảnh Thiên đối với Mộ Dung Thất Thất thoáng chốc giảm bớt vài phần, trong lòng nhiều thêm một tia đồng tình.

    “Bổn cung là Chiêu Dương công chúa!” Mộ Dung Thất Thất lấy lại tinh thần, thu hồi ánh mắt, khóe miệng vẫn là nụ cười nhạt như trước:” Xin Vương gia đừng gọi sai!” Không đợi Long Trạch Cảnh Thiên nói gì, Mộ Dung Thất Thất xoay người trở về khuê phòng, mặc kệ những người khác đều đứng ở trong viện.

    “Đứng lại !” Mộ Dung Thái hét lớn một tiếng, Mộ Dung Thất Thất không để cho Tĩnh vương gia một chút mặt mũi nào như vậy, khiến Mộ Dung Thái cảm thấy rất khó xử. “Ngươi đi đâu đó?!”
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 28: Mộ Dung Tâm Liên trần như nhộng
    Lúc nãy khi tiến cung, Mộ Dung Thái còn lo lắng Hoàng Thượng sẽ vì chuyện Mộ Dung Thất Thất mà trách phạt mình, không nghĩ tới Long Trạch Vũ lại muốn sắc phong nàng làm công chúa, gả nàng cho Phượng Thương của Bắc Chu quốc.

    Nghĩ đến phụ thân đã chết của Phượng Thương- Phượng Tà; Mộ Dung Thái trong lòng khó chịu giống như nếm nhầm trái đắng. Nam nhân này, từ đầu đến cuối đều chiếm lấy lòng của người phụ nữ hắn yêu, thậm chí tới lúc hắn chết, nàng tình nguyện ở phật đường mà tụng kinh niệm phật, cũng không chịu bước ra phật đường một bước để đến xem Mộ Dung Thái cùng nữ nhi của họ.

    Luận tâm, Mộ Dung Thái không muốn để Mộ Dung Thất Thất gả cho Phượng Thương. Nàng tuy rằng là cái phế vật, nhưng tốt xấu cũng là cốt nhục thân sinh của mình.

    Thê tử hắn, Lí Thu Thủy, cả đời này đều giữ mãi hình bóng Phượng Tà, phụ thân Phượng Thương trong lòng. Nay nữ nhi hắn lại gả cho Phượng Thương xung hỉ, dù sao cũng là người Phượng gia được tiện nghi, lòng tôn nghiêm và kiêu ngạo của nam nhân không cho phép Mộ Dung Thái làm vậy.

    Nhưng mà, nếu Mộ Dung Thất Thất gả cho Phượng Thương, có thể đổi lấy nụ cười của Lí Thu Thủy; nếu hy sinh Mộ Dung Thất Thất, có thể làm cho Lí Thu Thủy rời khỏi chốn phật đường đã ngăn cách bọn họ mười lăm năm, đến thăm hắn, cho dù chỉ là liếc mắt một cái, hắn tình nguyện buông tha cho Mộ Dung Thất Thất –

    Ôm ý niệm này, ban nãy trước mặt hoàng thượng, Mộ Dung Thái liền đồng ý chuyện này.

    “Thừa tướng đại nhân, có phải là không có nghe lời Bổn cung đã nói?”

    Mộ Dung Thất Thất quay đầu lại, lạnh lùng nhìn Mộ Dung Thái, ánh mắt kia giống như lưỡi dao, làm cho Mộ Dung Thái nhất thời cảm giác cả người run lạnh.“Bản cung là Chiêu Dương công chúa, tương lai là Nam Lân Vương phi. Còn nữa, thỉnh Thừa tướng nhớ kỹ thân phận chính mình, nếu mắc phải tội phạm thượng, chức danh Thừa tướng chỉ sợ cũng không còn !”

    “Rầm –” Cửa gỗ đóng lại nặng nề, cho thấy chủ nhân nó có vẻ tức giận. Khuôn mặt Mộ Dung Thái đen lại, nhìn cánh cửa kia, bởi vì chính mình đã Mộ Dung Thất Thất đẩy vào hố lửa, cho nên dù sinh khí, vẫn phải đem lửa giận kia mà ép xuống.

    “Phụ thân, đừng nóng giận, có lẽ muội muội nhất thời cao hứng !”

    Mộ Dung Tâm Liên nhu thuận đi tới bên người Mộ Dung Thái, nhẹ giọng an ủi.

    “Đúng, Tâm Nhi nói rất đúng, nàng chính là cao hứng, là cao hứng!” Có Mộ Dung Tâm Liên giải vây, Mộ Dung Thái rất nhanh khôi phục lại thái độ bình thường. Lại nhìn đến vết roi trên mặt Mộ Dung Tâm Liên, Mộ Dung Thái nhíu mày lại.“Mặt của ngươi?”

    “Là Tam muội muốn học võ, muốn ta dạy cho nàng. Có lẽ là do nữ nhi chỉ dạy không tốt, cho nên, cho nên……” Mộ Dung Tâm Liên lấy tay che mặt, chỉ nói một nửa, một nửa còn lại để cho Mộ Dung Thái tự mình suy nghĩ.

    “Hừ! Nàng chính là như vậy!” Biết vết thương trên mặt Mộ Dung Tâm Liên là do Mộ Dung Thất Thất gây ra, cảm giác áy náy của Mộ Dung Thái đối với Tam nha đầu này mất đi một tí.

    Dù sao, gả phế vật đó ra ngoài cũng không tồi, lưu lại trong nhà chỉ tổ tốn đất, còn gây chuyện thị phi. Nói cho cùng, nhân vật như Phượng Thương cuối cùng lại phải cưới một cái phế vật, huyết mạch Phượng gia tương lai có một nửa là của Mộ Dung gia hắn, khiến cho trong lòng Mộ Dung Thái thoáng qua chút khoái cảm khi trả thù.

    Phượng Tà, ngươi cướp đi tâm của Thủy nhi, lão phu để cho phế vật này phá huỷ gia tộc Phượng thị các ngươi!

    Nghĩ như vậy, tâm tình Mộ Dung Thái tốt lên, khi nhìn thấy cặp mắt chứa đầy tình ý của Mộ Dung Tâm Liên hương về phía Long Trạch Cảnh Thiên thầm bày tỏ, đầu óc Mộ Dung Thái đột nhiên loé lên, bày ra cái chủ ý không tồi, vì thế bất chấp dung mạo của Mộ Dung Tâm Liên có chút thương tổn, vẫn mang nàng đi tới trước mặt Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Vương gia, đây là Nhị nữ nhi của bổn tướng, Mộ Dung Tâm Liên! Tâm Liên, còn không mau thỉnh an Vương gia!”

    “Thần nữ thỉnh an Vương gia!”

    Nam tử anh tuấn trước mắt này chính là người mà mình ngưỡng mộ trong lòng từ lâu, Tĩnh vương. Mộ Dung Tâm Liên thật cẩn thận, tim bỗng đập thình thịch, thình thịch thật mạnh, mặt cũng hiện lên hai áng mây hồng hồng.

    Nhất định phải lưu lại cho Long Trạch Cảnh Thiên một ấn tượng tốt, nhất định phải dùng mỹ mạo của mình để mê hoặc hắn!

    Mộ Dung Tâm Liên xấu hổ cúi đầu hành lễ, cũng không ngờ ngay khi nàng quỳ gối, nháy mắt quần áo trên người đột nhiên như hoa tuyết lan ra bốn phía, biến mấy, liền ngay cả cái yếm, cũng hóa thành một bông hoa lửa đỏ, mau chóng mất luôn . Đến khi Mộ Dung Tâm Liên minh bạch, nàng đã ở trong tình trạng không mảnh vải che thân mà đứng trước mặt Long Trạch Cảnh Thiên.

    “A –” Mộ Dung Tâm Liên xấu hổ, vẻ mặt đỏ bừng, hai tay lập tức che trước ngực, lại cảm thấy phía sau không ổn, vội vàng xoay người đưa lưng về phía Long Trạch Cảnh Thiên. Nhưng vừa xoay đi, lại thấy một cái thái giám đang đứng trước mặt, Mộ Dung Tâm Liên bỗng nhiên muốn chết, trực tiếp hoa hoa lệ lệ té xỉu.

    “Tâm Liên, Tâm Liên!” Mộ Dung Thái miệng tuy kêu như vậy, nhưng cũng không có ý định tiến lên mà đỡ.

    Thấy hai quả đào hồng hồng của Mộ Dung Tâm Liên thẳng tắp té xuống hướng mình, Long Trạch Cảnh Thiên tiếp cũng không được, mà không tiếp cũng không xong, đành phải kéo áo khoác xuống, nhanh chóng đem áo bao lấy Mộ Dung Tâm Liên.“Cô nương, ngươi không có việc gì?”

    Cũng không biết Mộ Dung Tâm Liên choáng váng thật hay là giả bộ bất tỉnh, tóm lại, mặc kệ Long Trạch Cảnh Thiên kêu như thế nào, Mộ Dung Tâm Liên cũng không đáp một tiếng, chẳng qua lại hướng vô trong lòng Long Trạch Cảnh Thiên, khiến cho hắn tiến thối lưỡng nan.

    “A –” Tô Mi cùng Tố Nguyệt trao đổi ánh mắt, hai người mang theo Phỉ Thúy, lui xuống.

    Đợi đến khi bọn Mộ Dung Thái ly khai hết, Mộ Dung Thất Thất mới đi ra khỏi phòng, có chút ngoài ý muốn khi thấy Mộ Dung Tuấn không có đi, còn ở lại Thúy trúc viên, không những thế, những lời hắn nói với nàng lại khiến nàng càng thêm kinh ngạc.

    “Tam muội, ngươi thật sự muốn gả cho Nam Lân vương sao? Thanh danh của hắn tựa hồ không tốt lắm.”

    “Đại ca, thánh chỉ đã ban xuống dưới, ta còn biết từ chối ra sao?” Mộ Dung Thất Thất mỉm cười, vị huynh trưởng này, hôm nay có những biểu hiện khiến cho nàng nhìn hắn với cặp mắt khác xưa,“Hôm nay cám ơn đại ca ra tay hỗ trợ giúp đỡ.” “Ngươi và ta là huynh muội thân sinh, khách khí cái gì, huống chi Tam muội cũng từng giúp ta.” Mộ Dung Tuấn nói ra trọng điểm, cũng không có nhiều lời,“Trước kia đã nhiều lần đắc tội, thỉnh Tam muội tha thứ. Tuy rằng ta ngang tàng không chịu nổi; nhưng cũng không phải là kẻ mà tốt xấu cũng không biết phân biệt. Sự tình hôm nay cũng là việc ta nên làm, Tam muội không cần để ở trong lòng!”

    Hai huynh muội trao đổi ánh mắt, liền hiểu ý tứ của đối phương.

    Mộ Dung Tuấn chỉ đứng trong chốc lát, liền chắp tay cáo từ, đi đến trước cửa, hắn bỗng nhiên quay đầu,“Tam muội, nếu Tứ muội sau này có cái gì làm quá đáng, đắc tội với người của ngươi, xin hãy giơ cao đánh khẽ.”

    Nguyên lai Mộ Dung Tuấn biết người động tay động chân với quần áo của Mộ Dung Tâm Liên chính là Tô Mi. Mộ Dung Thất Thất chỉ cười khẽ,“Đại ca, ta luôn luôn tôn thờ nguyên tắc ‘Người không phạm ta, ta không phạm người’.”

    “Ta đã biết.” Mộ Dung Tuấn hít một hơi thật sâu, Mộ Dung Thất Thất nói trắng ra như vậy, hắn chỉ có thể hy vọng cái vị muội tử kia của mình khôn ngoan hơn một chút, Tam muội này không hề yếu đuối như vẻ ngoài, chỉ sợ rằng nàng mới chính là nhân tài ưu tú nhất trong Mộ Dung gia tộc –

    Chỉ trong một đêm, tình thế liền thay đổi. Mộ Dung Thất Thất nhanh chóng biến thành công chúa nơi hoàng gia, gả làm Nam Lân Vương phi; mà Mộ Dung Tâm Liên lại được sắc phong làm Trắc phi của Tĩnh vương.

    “Tiểu thư, không nghĩ tới, lúc trước ta hủy đi quần áo của nàng, lại giúp mộng đẹp của nàng thành sự thật! Bất quá người yên tâm, ta đã tung ra lời đồn, hiện tại mọi người trong kinh thành đều biết, kỳ thật Tĩnh vương từ hôn chính bởi vì Mộ Dung Tâm Liên, bọn họ sớm đã có tư tình, Mộ Dung Tâm Liên đoạt vị hôn phu của muội muội, hiện tại thanh danh của nàng chính là thúi tới tận trời a. Bất quá, Long Trạch Cảnh Thiên tốt nhất đừng có đi đâu, nếu không… Hừ hừ! Ai bảo bọn họ dám khi dễ tiểu thư chứ!
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 29: Hải Đường xuân thủy
    Thủy Trúc viên, Tô Mi mặt tươi như hoa, Mộ Dung Thất Thất đã nói, làm việc phải dùng não, đừng có hở ra là động tay động chân, cho nên hiện tại nàng cũng học cách sử dụng “ám chiêu”.

    “Rất tốt!” Mộ Dung Thất Thất đưa cho Tô Mi một khối ngọc bội màu trắng có hình rồng:” Long Trạch Cảnh Thiên còn thiếu ta năm mươi vạn lượng bạc trắng, ngươi đi đòi đi. Nhớ kỹ, ta chỉ lấy ngân phiếu.”

    Tô Mi vuốt ngọc bội, nhìn Mộ Dung Thất Thất, về chuyện Long Trạch Cảnh Thiên vô tình gặp được Độc Tiên Nhi trong rừng, nàng đã nghe Tiểu Tả nói qua, bây giờ đi đòi nợ, quả nhiên đúng là thời điểm thích hợp nhất.

    “Tiểu thư, ta đi đây!” Nhận lệnh, Tô Mi hớn ha hớn hở rời khỏi phủ Thừa tướng.

    Thời điểm Tô Mi đang đến Tĩnh vương phủ, ở Bạch phủ- một trong tứ đại thế gia, đồng thời xuất hiện một vị khách nhân xa lạ.

    “Thông bảo trai?” Nhìn đến thiếp tử trong tay, Bạch Mục Phi sửng sốt, bọn họ vốn không có làm ăn với Thông bảo trai, không biết tại sao đích thân chưởng quầy của Thông bảo trai lại đến đây. Bất quá, trên thế giới này, chắc chẳng có ai lại khước từ Quang Hoa công tử của Thông bảo trai:” Mau mau cho mời!”

    Người tới là một vị trung niên nam tử khoảng bốn mươi tuổi, khuôn mặt đen sạm, gầy gò, nhìn thấy Bạch Mục Phi, trung niêm nam tử chắp tay, hướng về phía trước:” Bạch công tử!”

    “Phương chưởng quỹ!” Bạch Mục Phi phi thường khách khí đáp lễ, lập tức sai người dâng trà, không dám có chút chậm trễ.

    Phương Quỳ thoải mái ngồi xuống, người hầu phía sau lập tức đem một cái hòm gỗ làm từ cây đàn hương đặt lên bàn:” Bạch công tử, ta không rỗi mà nói lời khách sáo. Hôm nay, ta tới quý phủ theo mệnh lệnh của công tử nhà ta, đem hộp trang sức này đưa cho Bạch đại tiểu thư.”

    Phương Quỳ nói như vậy, khiến Bạch Mục Phi kinh ngạc. Trang sức của Thông bảo trang vốn ngàn vàng khó cầu, hiện tại lại độc độc tặng cho Bạch Ức Nguyệt một hộp tran sức, rốt cuộc Quang Hoa công tử có ý gì? Chẳng lẽ, hắn để ý tới muội muội sao?

    Việc Bạch Mục Phi ngây người tựa hồ đã được Phương Quỳ dự đoán trước, hắn cười, vuốt vuốt chòm râu:” Bạch công tử, không cần nghĩ nhiều, kỳ thật công tử nhà ta nợ Bạch đại tiểu thư một cái nhân tình, bây giờ xin hoàn trả.”

    “Hoàn trả?” Chuyện này lại càng khiến Bạch Mục Phi khó hiểu hơn, lúc nào thì muội muội đã giúp Quang Hoa công tử? Tại sao mình lại không biết? Nghĩ hoài cũng chẳng nghĩ ra, Bạch Mục Phi đành sai hạ nhân đi thỉnh Bạch Ức Nguyệt.

    Hôm nay, vừa vặn Bình Dương công chúa Long Trạch Vũ Nhi cũng tới Bạch phủ làm khách, bởi không cần gả cho Quỷ vương để xung hỉ, tâm tình của Long Trạch Vũ Nhi thật rất thư sướng.

    Về phần tại sao lại đến Bạch Phủ, chính bởi vì Bạch Mục Phi.

    Thông gia còn lại* mà Đoan Mộc Tình đã chọn cho Long Trạch Vũ Nhi chính là Bạch gia, Bạch gia phú giáp một phương, có rất nhiều tiền. Nếu Long Trạch Vũ Nhi trở thành con dâu của Bạch gia, vậy sau này con trai mình đăng cơ, lúc cần tiền, còn sợ Bạch gia keo kiệt sao? (*một nhà là Thượng Quan gia….bà này giỏi nhất chính là tưởng bở =.:z1:

    “Kỳ thật, ta cảm thấy Tam tiểu thư Mộ Dung gia thực đáng thương.” Nhìn thấy vẻ vui sướng của Long Trạch Vũ Nhi, Bạch Ức Nguyệt liền nói ra ý nghĩ của mình :”Dù không quan tâm đến những lời đồn về Phượng Thương, nhưng thân nữ tử lại phải lưu lạc xứ người, cũng không phải là chuyện dễ dàng có thể chịu được.”

    “Bạch Ức Nguyệt, ngươi có ý gì a?”

    Thấy Bạch Ức Nguyệt thương cảm thay Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ Nhi mất hứng:” Nếu nàng ta không đi, chẳng phải bổn cung phải gả cho Quỷ vương sao? Ngươi có biết đến kết cục của những nữ nhân đã gả cho Quỷ vương không? Ngươi có phải muốn bổn cung chết thảm trong đêm tân hôn hay không?”

    Đối với sự điêu ngoa của Long Trạch Vũ Nhi, Bạch Ức Nguyệt thấy mãi cũng sớm tập thành thói quen, bất quá nàng cũng sẽ không vì đối phương là công chúa mà hướng nàng ta cúi đầu:” Công chúa, người sinh ra là do cha mẹ nuôi dưỡng, không phải do tảng đá dạy dỗ. Hiện tại, Tam tiểu thư phải thay ngươi gả sang Bắc Chu, ngươi ít nhất cũng nên có một chút cảm kích. Nguyệt nhi chưa từng có ý như công chúa nói, chỉ là đang nói ra sự thực mà thôi.”

    “Ngươi–” Long Trạch Vũ Nhi tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, nàng là công chúa, vì sao Bạch Ức Nguyệt chẳng bao giờ để cho nàng chút thể diện như vậy! Nhìn thấy biểu tình vân đạm phong khinh của Bạch Ức Nguyệt, Long Trạch Vũ Nhi liền sinh khí.

    Hừ! Hiện tại bổn cung không thèm chấp ngươi, đợi đến lúc bổn cung đến Bạch gia làm tẩu tử của ngươi, nhất định khiến ngươi đẹp mặt.

    Đúng lúc này, người do Bạch Mục Phi phái tới liền đánh vỡ bầu không khí căng thẳng, nghe được Thông Bảo trai tặng cho Bạch Ức Nguyệt một hộp trang sức, Long Trạch Vũ Nhi liền đem mọi chuyện không vui vứt ra sau đầu, tựa như mình mới là người thu được lễ vật:” Ở đâu, dẫn bổn cung đi!”

    Tới đại sảnh, thấy cái hòm bên cạnh Phương Quỳ, Long Trạch Vũ Nhi lập tức ra lệnh cho hắn mở cái hòm ra. “Thực xin lỗi, công tử đã nói, hộp trang sức này dành tặng cho Bạch đại tiểu thư, chỉ có thể được được Bạch đại tiểu thư tự mình mở ra.”

    Bị mất mặt trước nhiều người, khí sắc của Long Trạch Vũ Nhi cực kỳ khó coi, ánh mắt của Phương Quỳ trực tiếp phóng thẳng qua người công chúa, hòa ái hướng về phía Bạch Ức Nguyêt.

    “Bạch đại tiểu thư, hảo! Công tử nhà ta vì muốn cảm tạ sự trợ giúp của tiểu thư, mới thiết kế riêng bộ “Hải Đường Xuân Thủy” này, lệnh tiểu nhân đưa cho tiểu thư, làm hạ lễ chúc mừng ngày tiểu thư tròn mười sáu tuổi.”

    Phương Quỳ đến trước mặt Bạch Ức Nguyệt, mở hòm ra. Nhất thời, chỉ nghe thấy một mảnh thanh âm hít khí, đôi mắt của những nữ tử đang đứng nơi đây điều hiện lên ánh sao, ngay cả Bạch Mục Phi là nam nhân cũng không khỏi bị tay nghề tỉ mỉ, thiết kế tinh sảo kia hút hồn.

    “Thật xinh đẹp!” Long Trạch Vũ Nhi vươn tay, muốn chạm vào, lại bị Phương Quỳ ngăn lại:” Công chúa, bộ trang sức này rất quý giá!”

    Ngụ ý, ngươi đừng có mà phá hủy nó.

    Một câu, đủ khiến Long Trạch Vũ Nhi nổi giận:” Bổn cung chỉ muốn nhìn thử chút!…Bất quá chỉ là đống đồng nát.”

    Phương Quỳ cũng không vì lời nói của Long Trạch Vũ Nhi mà bực dọc, ngược lại, đem hòm trang sức đưa đến tận tay Bạch Ức Nguyệt:” Phía sau những trang sức này đều có khắc khuê danh của Đại tiểu thư, công tử nhà ta đã nói, bộ trang sức này Thông bảo trai sẽ không làm ra bộ thứ hai, Bạch đại tiểu thư yên tâm, thiên hạ này sẽ không có ai có bộ trang sức giống như vậy. Nếu có, khẳng định có người đã sao chép nó.”

    Sinh ra trong một gia tộc giàu có, từ nhỏ, Bạch Ức Nguyệt đã sống trong nhung lụa, có báu vật nào chưa thấy qua đâu, nhưng nàng vẫn bị bộ” Hải Đường Xuân Thủy” này hấp dẫn thật sâu. Chỉ cần liếc mắt một cái, nàng đã nhận ra nó được làm từ cực phẩm Dương chi ngọc. Vật báu quý giá như vậy, trang sức tinh mĩ như thế, thật sự là dành cho mình sao? Bạch Ức Nguyệt có chút khó tin.

    “Lễ vật trân quý như vậy, thật là tặng cho ta sao? Thứ cho Nguyệt nhi nói thẳng, Nguyệt nhi cũng không nhớ đã từng gặp qua Quang Hoa công tử lúc nào, càng không nhớ rằng đã giúp hắn, có phải Quang Hoa công tử nhớ nhầm hay không? Nếu là như vậy, Nguyệt nhi không dám nhận lấy lễ vật này, bởi nó thực rất rất quý!”

    Lời này của Bạch Ức Nguyệt phi thường chân thành, thấy nàng như vậy, Phương Quỳ rất chi là vui mừng. Ánh mắt nhìn người của tiểu thư thực không tồi, vị Bạch tiểu thư này rất xứng để kết giao bằng hữu.

    “Đại tiểu thư xin yên tâm. Công tử nhà ta không có nhớ nhầm. Bởi vì tiểu thư thiện tâm, trong lúc vô tình đã làm chuyện tốt, nên người mới không nhớ rõ. Nhưng đối với công tử nhà ta mà nói, tiểu thư với hắn chỉ tình cờ gặp nhau, người lại sẵn sàng bênh vực lẽ phải, thực rất đáng quí! Xin cứ yên tâm!”

    Thấy Bạch Ức Nguyệt vô tình lại nhận được nguyên bộ trang sức của Thông bảo trai, Long Trach Vũ Nhi đứng một bên hâm mộ đến mức mắt sắp lòi ra. Không được! Nàng là công chúa, vì sao Bạch Ức Nguyệt có được, nàng lại không?

    Nghĩ vậy, Long Trạch Vũ Nhi liền đến trước mặt Phương Quỳ, chống nạnh, chỉ về phía hắn nói:”Này, trở về nói với công tử gì gì đó của các ngươi một tiếng, bổn cung cũng muốn một bộ trang sức, muốn nó độc nhất vô nhị! Bảo hắn nhanh làm một bộ dâng lên cho bổn cung! Đến lúc đó bổn cung sẽ thưởng hắn thật hậu hĩnh!”
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 30: Trắc Vương phi
    Long Trạch Vũ Nhi vênh váo hung hăng, khiến cho Bạch Mục Phi cùng Phương Quỳ đồng thời nhíu mày. Bạch Mục Phi không lên tiếng, nhưng Phương Quỳ cũng không cho phép có người nói chủ tử nhà mình như vậy.“Cho dù công chúa có chi vạn lượng hoàng kim, cũng phải xem công tử nhà ta có tâm tình hay không. Huống chi –”

    Phương Quỳ nhìn đánh giá Long Trạch Vũ Nhi một chút,“Xem giá trị của công chúa, chỉ sợ là mua không nổi.”

    “Ngươi nói cái gì? Ngươi nói bản cung không có tiền?” Là một công chúa cao cao tại thượng, Long Trạch Vũ Nhi khi nào thì bị người đùa cợt như vậy,“Bản cung có rất nhiều tiền, nói, muốn bao nhiêu?”

    “Ha ha……” Thấy Long Trạch Vũ Nhi không biết điều như vậy, Phương Quỳ cười lạnh một tiếng.

    “Riêng bộ “Hải Đường Xuân Thủy” trong tay Bạch tiểu thư này, chỉ riêng tiền vật liệu là đã vạn lượng hoàng kim, chưa bao gồm nhân công, giá thành phẩm cùng với tỉ giá tăng trưởng* chưa được đánh giá . Mới nhiêu đây thôi, công chúa đã khó trả nổi. Với lại, cho dù công chúa có đập nồi bán sắt*, có thể đưa tiền ra, công tử nhà ta cũng không chịu làm. Dù sao, người có thể lọt vào mắt công tử nhà ta cực kỳ ít ỏi, chỉ một trong vạn người. Công chúa vẫn là thu hồi ý niệm trong đầu, mắc công lại bị người khác chê cười!” (* ý là bán hết gia sản)

    “Ngươi!” Bởi Phương Quỳ không chừa cho mình chút mặt mũi, khiến cho Long Trạch Vũ Nhi bạo phát ngay tại chỗ,“Người đâu, đem tên hỗn đản này giết cho ta! Đóng cửa Thông bảo trai lại! Đất này là đất của vương, dân nơi này cũng là do vương trị*. Bổn cung cũng không tin, một cái Thông bảo trai nho nhỏ dám chống lại mệnh lệnh bổn cung!” (*bà nì lấy vương quyền ra uy hiếp)

    “Ha ha ha!” Nghe xong lời Long Trạch Vũ Nhi nói, Phương Quỳ cười ha hả, “Không cần phiền đến công chúa ! Ngay hôm nay, Thông bảo trai sẽ không còn ở Tây Kỳ quốc. Công tử nhà ta đã đem Thông bảo trai chuyển sang quốc gia khác, lễ vật đưa cho Bạch tiểu thư là tác phẩm cuối cùng công tử ta làm ở Tây Kì quốc.”

    Nói xong lời này, Phương Quỳ hướng Bạch Mục Phi cùng Bạch Ức Nguyệt cung kính hành lễ,“Công tử nhà ta nói, ngày xưa được nhị vị chiếu cố, hôm nay báo đáp Bạch tiểu thư, ngày khác chắc chắn sẽ đưa một phần hậu lễ khác cấp cho Bạch đại công tử. Nhiệm vụ công tử giao cho tiểu nhân, tiểu nhân đã hoàn thành, sẽ không nói nhiều nữa, xin cáo từ!”

    Chỉ sau một tiếng “Cáo từ”, Phương Quỳ cùng với tùy tùng đi theo liền biến mất ở trước mắt mọi người.

    Cao thủ bát đoạn! Trong lòng Bạch Mục Phi kinh ngạc dị thường. Người như vậy thế nhưng lại cam tâm tình nguyện làm thủ hạ cho Quang Hoa công tử, chấp nhận làm một chưởng quầy nho nhỏ, Quang Hoa công tử kia rốt cuộc là bậc tuyệt sắc đến nhường nào!

    Tại thời điểm cấm quân kinh thành tới Thông bảo trai, nơi này quả nhiên đã không còn chút bóng người. Bởi vì Bình Dương công chúa muốn đóng cửa Thông bảo trai, khiến cho chuyện của Thông bảo trai cùng với chuyện Bạch đại tiểu thư nhận được bộ “Hải Đường Xuân Thủy”, vượt qua chuyện Tĩnh Vương bức Mộ Dung Thất Thất từ hôn đồng thời khiến nàng phải gả sang quốc gia khác, trở thành đề tài nóng nhất kinh thành lúc bấy giờ.

    Lúc này, người đang buồn bực nhất hẳn là Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên. Khó khăn lắm mới hưu được Mộ Dung Thất Thất, không nghĩ tới lại bị Mộ Dung Tâm Liên quấn lấy.

    Mộ Dung Thái nhất quyết muốn xử tử Mộ Dung Tâm Liên, thân thể của một nữ tử đã để cho người ta nhìn hết, có sống cũng không có người muốn lấy, đồi phong bại tục như vậy, thật sự khiến gia môn bất hạnh. Thế là lấy mạng người ra mà bắt Long Trạch Cảnh Thiên phải đáp ứng thú nàng ta làm trắc phi.

    Long Trạch Cảnh Thiên vừa gật đầu đồng ý, Mộ Dung Thái liền tiến cung thỉnh chỉ, kiệu nhỏ trực tiếp theo sau hắn đem Mộ Dung Tâm Liên đưa đến Tĩnh vương phủ.

    Mộ Dung Tâm Liên đã trở thành Trắc Vương phi của Long Trạch Cảnh Thiên danh phù kỳ thực, trong vương phủ mạc danh kỳ diệu có một nữ nhân, khiến cho Long Trạch Cảnh Thiên cực kỳ khó chịu.

    Vừa vặn lúc sau, Độc Tiên Nhi phái người cầm ngọc bội đến lấy năm mươi vạn lượng bạc trắng kia, đối phương đến lấy tiền luôn mồm nói,“ Nguyện vọng lớn nhất của tiểu thư nhà ta đời này chính là “Trọn đời yêu một người, đầu bạc không phân ly” Vương gia đã có tân nương tử ôn nhu kiều mỵ, cũng đừng bày ra cái bộ dáng si tình. Lừa gạt người cảm tình khác là không tốt, cứ chậm trễ hôn nhân đại sự của tiểu thư nhà ta như vậy rất phiền lòng.!”

    Cũng không biết Độc Tiên Nhi tìm ở đâu một nha đầu nhanh mồm nhanh miệng như vậy, mỗi câu đều khiến người ta tức nghẹn mà chết, Long Trạch Cảnh Thiên lại không biết nên đối xử như thế nào với đối phương, dù sao nàng cũng là tâm phúc bên cạnh Độc Tiên Nhi, hắn còn muốn thú Độc Tiên Nhi làm Vương phi, không thể đắc tội người bên nàng được.

    “Vương gia, mất dấu nàng ta rồi.”

    Lục Nguyên chắp tay, đứng ở trước mặt Long Trạch Cảnh Thiên, cúi đầu xuống, chờ đợi giáo huấn. Hắn vốn đi theo Tô Mi, lại không nghĩ rằng đối phương lại phi thường quen thuộc với kinh thằng, chỉ mới qua hai con phố, liền đem hắn đá lại ở phía sau.“Thỉnh Vương gia trách phạt!” “Người của nàng, tất nhiên –” Hết thảy đều như Long Trạch Cảnh Thiên dự kiến trong lòng, nữ tử băng thanh ngọc khiết như vậy, người bên người tất nhiên sẽ không tầm thường. Nhưng mà, nàng hiểu lầm mình, không chịu gặp mình, cái này nên làm như thế nào cho phải?

    Suy nghĩ thật lâu, Long Trạch Cảnh Thiên ra lệnh,“Độc Tiên Nhi khẳng định đang ở kinh thành, Lục Nguyên, ngươi phái người đi thăm dò, cần phải tìm được nơi Độc Tiên Nhi đang ở. Bổn vương không muốn khiến cho nàng hiểu lầm, nhất định phải tự mình hướng nàng giải thích rõ ràng.”

    “Dạ!” Đối sự “si tình” của Vương gia, Lục Nguyên chỉ có thể thầm cảm khái ở trong lòng; người ta chính là muốn trốn, bọn họ như thế nào có thể tìm được đây!

    Ngoài thư phòng, Lục Dã ngăn cản Mộ Dung Tâm Liên mang theo thực hộp tới thăm Long Trạch Cảnh Thiên, “Trắc Vương phi, Vương gia có chuyện, không muốn người quấy rầy.”

    “Nha –” Mộ Dung Tâm Liên có chút mất mát, nâng lên mắt nhìn vào thư phòng.

    Tâm nguyện của nàng rốt cục đạt được , tuy rằng chỉ là trắc phi, nhưng mà Mộ Dung Tâm Liên tin tưởng dựa vào diện mạo xinh đẹp, cùng sự thông minh của mình nhất định có thể nắm chặt tâm của Long Trạch Cảnh Thiên. Nhưng, đêm qua Long Trạch Cảnh Thiên cũng không có đến phòng nàng, nói một cách khác, Long Trạch Cảnh Thiên chính là cấp cho nàng một cái chỗ ở trong vương phủ, tựa hồ đối nàng cũng không có một chút hứng thú, điều này làm cho Mộ Dung Tâm Liên có chút lo lắng.

    Bắt lấy tâm nam nhân, hoặc là, sinh hạ con nối dõi. Đây là biện pháp mà mẫu thân Trịnh Mẫn đã từng dạy cho Mộ Dung Tâm Liên! Không chiếm được sủng ái, vậy nhất định phải có con để dựa vào, chỉ như vậy nữ nhân mới có thể có hi vọng.

    Không, không được, không thể như vậy được! Không thể được dễ dàng chịu thua như vậy! Mộ Dung Tâm Liên hít một hơi thật sâu.

    Nàng vừa mới vào vương phủ, còn nhiều thời gian, không thể nóng vội, nóng vội ngược lại có thể hỏng việc. Dù sao, nàng cũng còn thời gian! Tâm của Long Trạch Cảnh Thiên, nàng muốn! Con, nàng muốn! Vị trí Vương phi, nàng cũng muốn! Hết thảy thứ mà nữ nhân muốn, nàng đều phải giành lấy!

    “Đây là canh đậu xanh bách hợp ta tự mình nấu, phiền ngươi đưa vào Vương gia, ta về trước vậy!” Mộ Dung Tâm Liên ra hiệu cho nha hoàn phía sau đem hộp ăn tới, từ đầu đến cuối, trên mặt của nàng đều là nụ cười ôn nhu, không có một tia ảo não.

    “Ta xin về trước ! Phiền ngươi !”

    Thái độ của Long Trạch Cảnh Thiên đối với vị Trắc phi mới nạp này, Lục Nguyên, Lục Dã đi theo hắn bên người đều rất rõ ràng, Lục Dã nguyên bản nghĩ Mộ Dung Tâm Liên nghe được Vương gia không muốn thấy nàng, sẽ tức giận, tự cao tự đại, không nghĩ tới đối phương còn rất hòa khí , làm cho Lục Dã đối với vị Trắc Vương phi này có chút hảo cảm, nói sẽ cầm hộp đồ ăn đưa đi vào.

    “Bổn vương không thích ăn đồ ngọt, các ngươi ăn đi!” Long Trạch Cảnh Thiên nhíu nhíu mày, đem hộp đồ ăn đẩy ra,“Về sau nếu nàng đưa đến nữa, các ngươi đều ăn luôn đi, bổn vương không muốn nhìn đến.”

    Liên tục mười ngày, Mộ Dung Tâm Liên đều bất chấp mưa gió, vào giờ ngọ mỗi ngày đều tự mình đến chỗ Long Trạch Cảnh Thiên đưa món canh do chính mình làm. Kết quả là, tất cả đều vào bụng của Lục gia hai huynh đệ, nàng thế nhưng không biết.

    Mà trong mười ngày này, từ Bắc Chu truyền đến tin tức, Nam Lân vương Phượng Thương sẽ tự thân đến Tây Kì quốc đón Vương phi, hơn nữa lại phái người tới dạy cho Mộ Dung Thất Thất về lễ nghi cung đình của Bắc Chu quốc, lại còn cho phu tử bác học đa tài đến trước, chủ yếu là để dạy Nam Lân Vương phi tương lai ngôn ngữ Bắc Chu cùng một số phong tục địa phương.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 31: Lấy lòng công chúng
    Trong Thúy Trúc viên chất đầy lễ vật mà Phượng Thương đưa tới từ Bắc Chu, quần áo, trang sức, đồ gia dụng, ngay cả những món ăn đặc sắc của Bắc Chu cũng có. Tóm lại, phàm là những thứ mà một Vương phi nên có, toàn bộ đều được Phượng Thương chuẩn bị chu đáo.

    “Công chúa mặc quần áo của Bắc Chu vào thật sự rất xinh đẹp!” Phượng Ngọc đứng trước mặt Mộ Dung Thất Thất, miệng liên tục phát ra âm thanh “chậc, chậc”.

    Phượng Ngọc là vị cô cô phụ trách lễ nghi do Phượng Thương phái tới, là nô tài của Phượng gia, bởi nhà nàng đã trung thành qua nhiều thế hệ, thế nên mới được ban thưởng họ “Phượng”.

    Tiếp xúc với nhau được mấy ngày, Phượng Ngọc đối với Mộ Dung Thất Thất- vị Nam Lân Vương Phi tương lai này phi thường vừa lòng. Mọi lễ nghi phiền phức, Phượng Ngọc chỉ cần biểu diễn một lần, Mộ Dung Thất Thất lần thứ nhất đã có thể thực hiện giống đến chín phần, lần thứ hai liền đạt được tiêu chuẩn.

    Mặc dù Phượng Ngọc đã gặp qua rất nhiều vị tiểu thư quý tộc ở Bắc Chu, nhưng cũng chưa thấy người nào có khí chất tựa huệ, tấm lòng tựa lan như thế. Bất quá chỉ mới vài ngày, Phượng Ngọc cảm thấy toàn bộ những điều mình biết, đã được Mộ Dung Thất Thất học hết, nàng bây giờ tựa như anh hùng không có đất dụng võ.

    “Tiểu thư chúng ta mặc cái gì cũng đẹp hết!”

    Tô Mi đối với vị cô gia tương lai có chút chờ mong, ít nhất đến hiện tại, thái độ Phượng Thương dành cho Mộ Dung Thất Thất chính là rất coi trọng, điều này khiến Tô Mi thực vừa lòng. Với lại, có lẽ vị cô gia này hơi quá cẩn thận đi, ngay cả quần áo chuẩn bị cho nàng cùng Tố Nguyệt cũng đều chuẩn bị tốt hết, xem ra vị cô gia tương lai rất biết cách “lấy lòng công chúng”.

    Tố Nguyệt rất là thích phục sức của Bắc Chu, chia thành hai vạt, hơn nữa, phong tục của người Bắc Chu cũng không có nghiêm cẩn như Nam Phương quốc, nữ nhân cũng có thể cưỡi ngựa, cũng có thể chơi bóng, như thế rất hợp với tính cách của Tố Nguyệt a.

    “Tuy rằng khi mặc la quần, tiểu thư rất đẹp, nhưng khi mặc quần áo Bắc Chu vào, tiểu thư lại tăng thêm vẻ oai hùng hiên ngang!” Lời của Tô Nguyệt nói đúng vào trọng tâm.

    “Phượng Ngọc cô cô, dạo gần đây đã phiền ngươi chỉ bảo, cảm ơn ngươi! ” Mộ Dung Thất Thất dựa theo lễ nghi của Bắc Chu, cung kính hành lễ với Phượng Ngọc.

    “Ôi, công chúa, người làm cái gì vậy! Lễ lớn như vậy, ta không nhận nổi!”

    Phượng Ngọc vội vàng đỡ Mộ Dung Thất Thất lên :”Những điều này đều là việc mà nô tài phải làm, công chúa về sau không thể lại như lúc nãy, để cho ngoại nhân thấy, không tốt cho người. Người là Vương phi tương lai, nô tài từ đầu tới cuối cũng chỉ là bầy tôi, tôn ti trật tự không nên đảo lộn.”

    “Phượng Ngọc cô cô, hiện tại không có người ngoài, chẳng lẽ cô cô còn lo mình sẽ nói cho họ sao!” Tố Nguyệt cười cười kéo Phượng Ngọc cô cô:” Tiểu thư nhà ta thực lòng thực dạ cảm tạ cô cô, cô cô không nên chối từ.”

    Tuy rằng Tố Nguyệt nói rất đúng, nhưng mà Phượng Ngọc vẫn như trước, không dám lỗ mãng.

    Trước khi nàng đến đây, Phượng Thương đã ngàn lần dặn dò, vạn lần nhắc nhở, bảo nàng phải hảo hảo hầu hạ Mộ Dung Thất Thất. Phượng Ngọc phục vụ ở Nam Lân Vương phủ lâu như vậy, chưa từng gặp qua vị tiểu thư nào được Vương gia để ý đến thế, ngay cả Bảo Châu công chúa của Bắc Chu hay đệ nhất tài nữ- Mục Vũ Điệp, Vương gia cũng chưa từng để lộ vẻ hòa nhã đối với họ.

    Trước đây, Phượng Ngọc đối với năng lực của vị công chúa mới được sắc phong đồng thời cũng là Nam Lân Vương phi tương lai có chút hoài nghi, nhưng mà trải qua mấy ngày tiếp xúc, Phượng Ngọc cảm thấy mắt nhìn người của Phượng Thương quả thực không tồi.

    Mộ Dung Thất Thất tuy rằng dung mạo bình thường, nhưng lại thông minh, nhanh nhẹn, thái độ đối nhân xử thế vừa hòa khí vừa hào phóng, riêng chuyện học cách nói giọng và ngôn ngữ của quý tộc ở Bắc Chu, phu tử* chỉ cần dạy ba ngày, Mộ Dung Thất Thất liền tuôn một tràng tiếng kinh thành khiến phu tử sợ tới mức xém chút nữa liền bái nàng làm sư phụ. (* thầy giáo)

    Có một người dễ thương như vậy ở bên cạnh Vương gia, ắt hẳn thân thể Vương gia sẽ khá lên nhiều!

    Phượng Ngọc nào đâu biết rằng, cái gọi là ngôn ngữ của vương tôn quý tộc ở Bắc Chu còn gọi là tiếng kinh thành, cùng với tiếng phổ thông ngày sau giống y như đúc, đối với Mộ Dung Thất Thất mà nói, việc này chính xác là dễ như ăn cháo.

    Học ba ngày mới mở miệng nói giọng kinh thành, bởi vì Mộ Dung Thất Thất không muốn dọa chết phu tử của nàng, không nghĩ làm như thế vẫn khiến người kia bị hù dọa, cái bộ dáng ” công chúa kinh tài*” của phu tử, đến nay vẫn trở thành trò cười cho Tô Mi cùng Tố Nguyệt. (*có tài năng đáng kinh ngạc – chắc vậy :d)

    “Tiểu thư, đến lúc học rồi.” Tố Nguyệt xem thời gian, nhắc nhở nàng.

    Cái gọi là học, trừ bỏ học ngôn ngữ của Bắc Chu, còn phải học lịch sử của nơi đây.

    Phu tử Phượng Thương phái tới bất quá chỉ mới hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, trẻ tuổi tài cao, tên là Nạp Lan Tín. Từ khi Mộ Dung Thất Thất mở miệng nói tiếng Bắc Chu, khiến Nạp Lan Tín sợ hãi, liền sau đó, chuyện học ngôn ngữ Bắc Chu trực tiếp bị bỏ qua, Nạp Lan Tín bắt đầu truyền thụ lịch sử Bắc Chu cho Mộ Dung Thất Thất.

    Đối với cái “đệ tử” này, Nạp Lan Tín không biết nên dùng từ ngữ gì để tả nàng nữa.

    Không thể không nói, vị Chiêu Dương công chúa thanh khiết này thực thông minh, khi giảng bài cho nàng, hắn chỉ mới nói một chút, nàng đã có thể suy một ra ba.

    Vốn đối với việc Vương gia chọn Mộ Dung Thất Thất, Nạp Lan Tín có chút thắc mắc, nhưng đến hiện tại, hắn hoàn toàn hiểu được, Vương gia là tuệ nhãn thưởng châu*. Chỉ có viên minh châu như thế này mới xứng với Phượng Thương. (*có mắt nhìn người)

    “Đại lục có bốn quốc gia, Bắc Chu, Tây Kỳ, Nam Phượng, Đông Lỗ. Đông Lỗ quốc tồn tại lâu nhất, từ khi kiến quốc đến hiện tại đã được 238 năm.” “Bắc Chu, Tây Kỳ, Nam Phượng, ba quốc gia này cách đây 25 năm chính là Tần quốc, sau bởi vì một số nguyên nhân phát sinh, Đại tướng quân Hoàn Nhan Trì liền chiếm lĩnh phương bắc, lập nên Bắc Chu; Lại bộ thượng thư Long Trạch Lan lập Tây Kỳ, Quốc trượng Minh Bất Tri lập Nam Phượng. Thế nên mới có cục diện bốn nước cùng tồn tại như hiện nay.”

    Nạp Lan Tín không biết vì sao Phượng Thương lại muốn mình truyền đạt những điều này cho Mộ Dung Thất Thất, chỉ là một nữ nhân, biết nhiều như vậy để làm gì? Bất quá, đây là mệnh lệnh của Phượng Thương, hắn cũng chỉ có thể tuân theo.

    “Tiên sinh, ta nghe nói Đông Lỗ không lớn lắm, nhưng vì sao đối mặt với Tần quốc lớn gấp bốn lần nó, lại có thể tồn tại lâu như vậy?”

    Vấn đề Mộ Dung Thất Thất đề cập đến khiến Nạp Lan Tín gật gật đầu tán thưởng, quên luôn chuyện hắn nghĩ Mộ Dung Thất Thất chỉ cần học nữ tắc, không cần biết nhiều như vậy.

    “Công chúa, Đông Lỗ ven biển, sự nghiệp hàng hải của bọn họ phi thường phát đạt, cùng “Bồng Lai đảo” chốn hải ngoại có quan hệ rất tốt. Mọi triều đại, hoàng hậu của Đông Lỗ quốc đều là nữ tử xuất thân từ Bồng Lai đảo, khi quốc gia gặp nạn, Bồng Lai đảo đều ra mặt giúp đỡ.”

    “Hơn nữa, Đông Lỗ sản xuất muối, muối lại là vật không thể tách rời với cuộc sống của dân chúng, Tần quốc tuy rằng đất rộng của nhiều, nhưng vẫn phải nhập khẩu muối của Đông Lỗ quốc.”

    “Bồng Lai đảo?” Mộ Dung Thất Thất nghĩ tới Bồng Lai tiên cảnh trong truyền thuyết, bất quá Bồng Lai đảo này dường như không giống với truyền thuyết.

    Nạp Lan Tín dùng trọn một ngày truyền hết những kiến thức hắn biết về Bồng Lai đảo cho nàng, nghe nói cao thủ ở nơi đó nhiều như mây, trên đại lục, Tử sắc Thất đoạn cao thủ đã được coi là rất giỏi, nhưng ở Bồng Lai, bất quá chỉ là một trình độ của một tiểu đệ tử.

    Nếu thực sự có một nơi như vậy, thật muốn tìm cơ hội đi xem thử một chút! Mộ Dung Thất Thất thầm nghĩ trong lòng, chuyện của Bồng Lai đảo khiến tính hiếu thắng của nàng rục rịch dâng trào, không biết với năng lực hiện tại của nàng khi đến Bồng Lai đảo có thể xếp ở vị trí nào.

    Tại một biệt viện nơi kinh thành, Phượng Ngọc cùng Nạp Lan Tín cung kính đứng phía sau một nam tử áo trắng. Nam tử một tay cầm hộp đựng thức ăn cho cá, một tay thả thức ăn xuống nước, thu hút một đám cá tới.

    “Ồ, Vương phi biểu hiện tốt như vậy sao?!” Nghe xong hồi báo của hai người, khóe miệng Phượng Thương hiện lên một nụ cười mỉm:” Xem ra, vị tiểu vương phi có chút ngoài dự đoán của mọi người! Các ngươi vất vả rồi!”

    Lời nói của Phượng Thượng lộ ra chút khoái hoạt, xuất phát từ nội tâm. Phượng Ngọc cùng Nạp Lan Tín cúi thấp đầu, đối với người nam nhân trước mắt này hiện lên vẻ cung kính. Có thể khiến Vương gia vui vẻ, tâm tình của họ cũng tốt lắm, bất quá toàn bộ công lao đều là của Mộ Dung Thất Thất.
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 32: Tâm tư nho nhỏ của nam nhân
    “Đám ruồi bọ kia đâu? Gần đây còn có đi tìm Vương phi không?” Phượng Thương đem hộp thức ăn cho cá đưa cho Cát Tường đứng bên cạnh, lại nhận khăn lông ướt lau tay từ Như Ý.Thấy Phượng Thương dùng từ “Ruồi bọ” để hình dung Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ, Phượng Ngọc cùng Nạp Lan Tín đều cảm thấy vị vương gia này hình như ăn hơi nhiều “Dấm chua”.

    Hai người này vốn dĩ sau khi nghe chuyện “hòa thân” của Vương phi liền tới phủ hỏi thăm, lại bị Phượng Thương trực tiếp gán cho cái biệt danh “ruồi bọ”, là những kẻ có tư tâm với Mộ Dung Thất Thất. Nhưng sự thực thì họ cũng chẳng thể chính thức được coi là “ruồi bọ”, bởi bất kỳ ai khác phái mà đến thăm Vương phi cũng đều bị chặn từ ngoài cửa.

    “Vương gia, ngài yên tâm, ta sẽ xem chừng Vương phi từng ly từng tý, không để cho kẻ khác mơ tưởng Vương phi.” Bởi vì Phượng Ngọc được Phượng Thương xem như tiền bối, cho nên Phượng Ngọc ở trước mặt Phượng Thương lại không giống với nô tài bình thường, Phượng Thương đối nàng rất tôn kính.

    Có lời nói của Phượng Ngọc, Phượng Thương yên tâm hơn rất nhiều.

    Hắn tựa hồ mẫn cảm quá mức, nhưng mà trên người tiểu vương phi của hắn phát ra hào quang chói mắt như vậy, hắn không muốn người khác nhận thấy được sự đặc biệt của nàng nên trước tiên phải đem nàng chiếm thành của riêng đã. Đúng, làm của riêng, giấu đi đôi cánh của nàng để dưới vòng tay của mình! Thật cẩn thận che chở, khiến cho nàng trở thành bảo bối tâm can của hắn!

    Nếu lời độc thoại trong lòng Phượng Thương bị người bên ngoài nghe được, bọn họ nhất định sẽ bị dọa ngất xỉu đi. Này là người bình tĩnh khôn khéo, anh minh thần võ, Nam Lân vương sao? Vì sao giống như hài đồng ngây thơ chiếm được món đồ chơi yêu thích? Quả thực là ngây thơ tới cực điểm !

    Phượng Thương phân phó vài câu, đơn giản là luận điệu cũ rích nhai đi nhai lại: bảo vệ tốt Mộ Dung Thất Thất, không để cho người ta khi dễ nàng, nói dông dài nhưng cũng chỉ có mấy ý đó.

    Nạp Lan Tín cảm thán ở trong lòng, vương thật sự là quá mức lo lắng . Ít nhất trong đoạn thời gian ở chung gần đây, hắn cảm thấy Mộ Dung Thất Thất không phải là hạng người yếu đuối! Chính là, vương như thế nào lại không nhìn ra? Chẳng lẽ đây chính là hiện tượng quan tâm quá thành ngớ ngẩn sao?

    Đợi Phượng Ngọc cùng Nạp Lan Tín rời đi, Tấn Mặc bưng một chén dược đen đặc đi tới,“Vương, uống thuốc đi.”

    “Tấn Mặc, ngươi xác định đây không phải là trả thù chứ? Ta cảm thấy gần đây thuốc càng ngày càng khó uống a?” Nhìn chén thuốc trên tay, ngửi thấy mùi gay gay của thuốc bắc, Phượng Thương cau mi,“Ngươi nhất định là trả thù ! Khi gặp Tiểu vương phi liền bị dọa cho thất kinh, nhưng lại không làm gì được nàng, cho nên mới chỉnh ta như vậy!”

    “Vương gia, ngươi vẫn là mau mong chóng chóng uống hết thuốc đi!” Tấn Mặc xuất ra một cái bình nhỏ, đổ ra một thìa nhỏ dược sa màu vàng, đưa cho Phượng Thương, “Nếu ngươi muốn ôm mỹ nhân về, tốt nhất rồi uống thuốc cho tốt vào! Thân thể chính mình không thể bị thương tổn, nếu ngươi chết thì nàng chỉ có thể làm quả phụ !”

    Lời nói của Tấn Mặc làm cho Phượng Thương nghe xong chỉ có thể cười khổ một tiếng, đối cái kẻ đã đi theo mình mười năm này, lời hắn nói có vẻ ác độc, nhưng Phượng Thương luôn hiểu rõ ý tứ trong đó, cho nên cũng thành thói quen. Một ngụm nuốt hết thuốc, Phượng Thương buông bát ngọc, cố gắng nuốt hết một cổ thuốc đen đen mùi ghê tới tận não xuống .

    Khổ — theo khoang miệng Phượng Thương đi tới yết hầu, lan tràn khắp nơi, thực khổ –

    Buông bát, Phượng Thương mở miệng cắn một viên mứt táo, mới cảm thấy có chút thoải mái hơn. Lời vừa rồi của Tấn Mặc còn đọng tại bên tai hắn, làm tâm trạng hắn sa sút một chút, đối với chuyện này, tựa hồ hắn có chút tùy hứng.

    “Tấn Mặc, ngươi nói xem ta có không phải rất ích kỷ? Rõ ràng biết thân mình chỉ sợ…… Nhưng vẫn muốn giữ nàng bên người.”

    Thấy trong mắt Phượng Thương toát ra bi thương chưa có trước nay, trong lòng Tấn Mặc đối với Mộ Dung Thất Thất càng thêm chán ghét.

    “Vương, người sao lại có thể nói như vậy? Ta nhất định sẽ chữa khỏi bệnh của người!”

    Vương chưa từng như vậy? Từ khi nhận thức cái nữ tử kia, cảm xúc vương mới trở nên phức tạp lên. Nếu không phải vì Phượng Thương để ý Mộ Dung Thất Thất, lại để Phượng Ngọc cùng Nạp Lan Tín tới bảo hộ bên người nàng, Tấn Mặc đã sớm tự tay phế ả ta.

    “Tấn Mặc……” Phượng Thương ho khan hai tiếng, mâu tử u lãnh đầy hàn ý, hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm Tấn Mặc, gằn từng tiếng, đem đáy lòng Tấn Mặc nói ra, “Không được động thủ với nàng, nếu không ta sẽ giết ngươi!” Giọng nói Phượng Thương đầy lạnh lùng cùng sát ý, Tấn Mặc hiểu được. Phượng Thương thật sự tức giận, đơn giản vừa rồi hắn đã biểu hiện rõ địch ý đối với Mộ Dung Thất Thất.

    “Ta đã biết.” Tuy rằng cực kì không tình nguyện, nhưng Tấn Mặc vẫn là đồng ý.“Nhưng mà, vương, ngài có hay không nghĩ tới Thái Hậu? Phượng đại tướng quân cùng Minh Nguyệt công chúa đều chết bởi Tây Kì quốc, huống chi nàng lại là nữ nhi Mộ Dung Thái, Nhạn Đãng sơn năm đó……”

    “Tấn Mặc! Nếu Hoàng tổ mẫu hỏi, thì bổn vương sẽ đi nói. Chuyện năm đó, sự tình bên trong vốn có chút cổ quái, đến khi chưa tìm ra được sự thật, bổn vương không nghĩ sẽ liên luỵ người vô tội. Nàng là Vương phi bổn vương nhận định, bổn vương tất nhiên sẽ không quan tâm!”

    “Dạ.”

    Thời điểm Phượng Thương đang tức giận mới dùng “Bổn vương” để xưng hô, Tấn Mặc biết lời nói của mình đã chạm vào điểm mấu chốt của hắn. Hắn tuyệt không sợ rằng Phượng Thương sẽ giết mình, hắn lo lắng là Phượng Thương sẽ cự tuyệt trị liệu. Thời tiết phía nam nóng lại ẩm ướt, không thích hợp dưỡng bệnh, nếu bọn họ có thể trở về sớm thì tốt rồi.

    Lần này đến Tây Kì, không có tìm được tiểu sư đệ Liên công tử mà sư phó nhắc tới, làm cho Tấn Mặc có chút thất vọng.

    Lần trước, Tấn Mặc nhận được thư của sư phó, nói với hắn cuối cùng cũng thu nhận được một đệ tử kỳ tài, Liên công tử. Nếu có thể được Liên công tử tương trợ, bệnh Phượng Thương có lẽ sẽ có cách chữa trị, Tấn Mặc nhất định phải tìm được Liên công tử.

    Chính là, bức thư của sư phó bất quá chỉ vài câu ít ỏi, cũng không có cung cấp nhiều tin tức về Liên công tử, khiến cho Tấn Mặc đến bây giờ đối tiểu sư đệ này căn bản là hoàn toàn không biết gì cả.

    Tin tức duy nhất được biết là Mộ Dung Thất Thất cùng Liên công tử có quen biết. Không biết có thể hay không dựa theo manh mối này mà bắt đầu tìm –

    “Vương, ta nghĩ khoảng thời gian gặp thấy Vương phi, hướng nàng hỏi thăm chuyện tình sư đệ ta. Theo tin tức đáng tin cậy, ngày đó Vương phi cho Đoan Mộc Tình viên Dục tử hoàn, cũng là do sư đệ ta nghiên cứu chế tạo ra , đảm bảo bọn họ có quen biết. Hơn nữa ngày đó Mộ Dung Thất Thất giấu một số độc dược trong chủy thủ, Tấn Mặc thấy, những điều này nhất định có liên quan cùng ta sư đệ.”

    Tấn Mặc từng cẩn thận nghiên cứu thuốc tê trên miệng vết thương, cuối cùng vẫn không thu hoạch được gì. Nếu đem thuốc tê như vậy dùng ở y học, để cho đại phu chữa bệnh, chữa thương; bệnh nhân sẽ không thống khổ như vậy, nguyên nhân này khiến cho Tấn Mặc càng muốn biết thêm về thành phần thuốc tê.

    “Không cần, thời gian còn nhiều.” Phượng Thương lười biếng nằm xuống, dược hiệu bắt đầu phát huy tác dụng, hắn lại bắt đầu choáng váng nặng nề .

    Nghe Phượng Thương nói như vậy, Tấn Mặc biết Phượng Thương vẫn phòng bị hắn, lo lắng hắn không khống chế được chính mình, làm Mộ Dung Thất Thất bị thương. Vương gia thế nhưng lại để ý nàng như vậy, làm cho Tấn Mặc rốt cục nhịn không được, hỏi ra vấn đề đã xoay quanh trong lòng mình đã lâu.

    “Vương, vì sao lại là nàng? Mĩ nữ trong thiên hạ so với nàng đẹp hơn rất nhiều, tài nữ so với nàng cũng giỏi hơn thật nhiều, nữ tử cao quý so với nàng cũng có rất nhiều, nữ tử thông minh so với nàng cũng nhiều không kém. Vì sao, lại phải là nàng? Tấn Mặc nghĩ đến vương sẽ chọn người tốt hơn làm bạn!”

    “Ha ha –”

    Vì sao? Phượng Thương cũng từng hỏi qua chính mình, chỉ là nghĩ đến đêm trăng tròn kia, nàng tiêu sái tự nhiên, bộ dáng hào hùng vạn trượng, hắn liền cảm thấy trong lòng như hiện lên một cỗ ánh sáng tươi đẹp, dịu dàng soi rọi. Ước chừng, là vì hào quang trên người nàng, thật hấp dẫn hắn! Chỉ cần liếc mắt một cái, hắn liền nhận định nàng cả đời là của hắn.

    “Tấn Mặc, sau này, ngươi sẽ biết.” Phượng Thương nhắm mắt lại, trên mặt xanh xao một mảnh. Thấy hắn không muốn nhiều lời, Tấn Mặc cúi chào Phượng Thương, khẽ khàng chậm rãi lui xuống.

    Mười năm, mười năm này hắn đi theo bên người Phượng Thương, chứng kiến rất nhiều chuyện, đối với sự kiên trì của Phượng Thương, hắn chỉ có thể phục tùng.

    Nếu Mộ Dung Thất Thất thật sự như lời Phượng Thương nói, cho dù có dùng hết thủ đoạn, hắn cũng sẽ đem Mộ Dung Thất Thất giữ lại bên người Phượng Thương. Nhưng mà, nếu Mộ Dung Thất Thất không xứng với Vương gia, hoặc gây thương tổn đến Vương gia, cho dù nàng có là bảo bối trong lòng Vương gia, Tấn Mặc hắn cũng sẽ dùng một đao sắc bén đưa nàng tới suối vàng!
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 33: Du hồ
    Không biết là ai, lại đem khúc “Tiếu hồng trần” mà Mộ Dung Thất Thất từng xướng truyền ra ngoài, hiện tại ở toàn bộ kinh thành, vô luận đi đến bất cứ nơi nào đều nghe được có người lẩm nhẩm: “Hôm nay khóc,hôm sau cười /Không cầu ai hiểu rõ lòng ta/ Mình ta kiêu ngạo….”

    Khi biết ca khúc này vốn do phế vật của phủ Thừa tướng- Mộ Dung Thất Thất sáng tác, tất cả dân chúng nơi kinh thành đều mở rộng tầm mắt. Cộng với lời đồn mà Tô Mi đã truyền ra cách đây mấy hôm, khiến chân tướng liền được sáng tỏ trước mắt mọi người!

    Hóa ra, kẻ ác độc nhất chính là Nhị tiểu thư của tướng phủ cùng Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên! Hai người này vốn đã có tư tình ám muội, đã ngoại tình, lại còn muốn người ta tôn thờ, nguyên lai, người ủy khuất nhất chính là Mộ Dung Tam tiểu thư a!

    Có người thông minh còn suy một ra ba, nghĩ đến những lời đồn trong kinh thành về Mộ Dung Thất Thất lúc nàng mới về tướng phủ, động não một chút, liền đoán ra đây đều là những tin mà Nhị tiểu thư tung ra, cố ý phá hỏng thanh danh của Tam tiểu thư! Nhất thời, toàn bộ dân chúng trong kinh thành đều vì đạo nghĩa không cho phép chùn bước mà đứng về phía Mộ Dung Thất Thất. (TC: *cười lăn lộn*)

    “Ca khúc này thật sự là của Mộ Dung Thất Thất sao?”

    Sau khi Long Trạch Cảnh Thiên nghe người ta diễn tấu “Tiếu hồng trần”, hắn rất kinh ngạc. Ca khúc ấy, tâm tình ấy, đúng là của kẻ đã bị mình hưu- Mộ Dung Thất Thất sao? Nàng rốt cuộc là loại người gì ? Vì sao bỗng nhiên mình lại có chút hối hận, hối hận vì đã qua loa đại khái mà để nàng tự do…

    Biểu tình của Long Trạch Cảnh Thiên đều được thu lại trong tầm mắt của Mộ Dung Tâm Liên, khiến cho lòng nàng lại nổi lên giận dữ.

    Mộ Dung Thất Thất, mi đúng là âm hồn không tiêu tan! Chuyện bên ngoài không cần đoán, nhất định là do nàng ta động tay động chân! Rốt cuộc nên làm cái gì đây ? Nếu Vương gia sinh ra hứng thú với Mộ Dung Thất Thất, như vậy vị trí của nàng chẳng phải sẽ bị ảnh hưởng sao?

    Tuy rằng muốn giết Mộ Dung Thất Thất, nhưng mà sau khi sử dụng đấu khí từ lần trước, khí lực vẫn chưa có khôi phục lại, động võ, không thể được… Bất quá, Mộ Dung Tâm Liên không hổ là lớn lên bởi đùa giỡn với tâm kế, chỉ cần động não một chút, liền nghĩ ra biện pháp đối phó với Mộ Dung Thất Thất.

    “Vương gia, ca khúc này thật sự là của Tam muội.” Mộ Dung Tâm Liên vẫn như trước duy trì bộ dáng ôn nhu hiền thục:” Vương gia, tỳ thiếp thật sự rất muốn mời hai vị muội muội trong nhà cùng đi du hồ, trước kia, quan hệ của chúng ta rất tốt, hiện tại đột nhiên tách ra, khiến tỳ thiếp có chút nhớ thương các nàng.”

    ” Ngươi thích thì cứ làm!”

    Được Long Trạch Cảnh Thiên cho phép, Mộ Dung Tâm Liên liền gửi thiếp mời đến các vị công tử, tiểu thư của Tứ đại thế gia, ngoài ra còn có Bình Dương công chúa Long Trạch Vũ Nhi. Lúc này đây, nàng muốn cho Mộ Dung Thất Thất mất mặt đến mức chẳng dám về nhà!

    ” Tiểu thư, có đi hay không?” Tố Nguyệt đọc nội dung bên trong tấm thiếp cho Mộ Dung Thất Thất.

    “Đi!” Mộ Dung Thất Thất cầm lấy bộ quần áo trắng trong thuần khiết “Nhị tỷ đã tự mình viết thiệp mời, ta không đi, chẳng phải là không nể mặt nàng ta sao!”

    Khi Mộ Dung Thất Thất cùng Tố Nguyệt đến bờ Đông Hồ, mọi người cũng đã đến gần đầy đủ, sau khi lên thuyền, Mộ Dung Thất Thất gặp lại vài người quen, nàng hướng Lý Vân Khanh, Thượng Quan Vô Kỵ cùng Bạch Mục Phi gật đầu, rồi tìm một vị trí thoáng gió mà ngồi xuống.

    Là Tĩnh vương Trắc phi, Mộ Dung Tâm Liên ăn mặc rất long trọng.

    Nàng là người vợ đầu tiên mà Long Trạch Cảnh Thiên thú, mặc dù chỉ là Trắc phi, nhưng bởi vì các Vương gia khác tuổi còn nhỏ, chưa cưới vợ, mà Tĩnh vương phủ cũng chưa có Vương Phi, cho nên địa vị của Mộ Dung Tâm Liên tạm xem là rất cao, lúc này, hoàn toàn là một bộ dáng nữ chủ nhân, an bài mọi thứ.

    Trên thuyền, đám nam tử ngồi ở một chỗ uống rượu, còn nữ tử thì tụ tập ở chỗ khác.

    “Trâm cài đầu của Bạch đại tiểu thư là do Quang Hoa công tử làm sao? Thật xinh đẹp!”

    Đoan Mộc Y Y si ngốc nhìn cây trâm hoa hải đường bằng dương chi ngọc phát ra ánh sáng trắng noãn của Bạch Ức Nguyệt, các nữ nhân khác cũng hết sức hâm mộ, ngay cả Mộ Dung Tâm Liên, khi nhìn thấy đóa hoa hải đường rất sống động kia, trong mắt cũng hiện lên vẻ thèm muốn thấy rõ.

    Quả nhiên, đúng như ý nghĩ của Mộ Dung Thất Thất, Bạch Ức Nguyệt đặc biệt thích hợp với khí chất cao quý thanh khiết của hoa hải đường. “Trông rất đẹp!” Mộ Dung Thất Thất hướng Bạch Ức Nguyệt mỉm cười, xem ra, ánh mắt của mình không tồi.

    “A, ngươi cũng biết đẹp sao?” Đoan Mộc Y Y vừa thấy Mộ Dung Thất Thất, lại nghĩ tới chuyện đêm đó nàng ta đánh gãy gân tay của mình, ánh mắt liền hiện lên địch ý:” Ta còn tưởng rằng ngươi cái gì cũng không biết, chỉ là cái đồ vô dụng a!” “Ba—” Tố Nguyệt vốn đang đứng phía sau Mộ Dung Thất Thất bỗng xông lên phía trước, dương tay, tặng cho Đoan Mộc Y Y một cái tát vang dội. Trong thuyền liền yên lặng, tất cả mọi người đều nhìn về phía Mộ Dung Thất Thất.

    “Ngươi, ngươi dám đánh ta.”

    Đoan Mộc Y Y phập phồng thở, một tay che mặt, một tay chỉ vào Mộ Dung Thất Thất cùng Tố Nguyệt, đầu ngón tay run run.

    “Đánh ngươi thì sao!” Tố Nguyệt hừ lạnh một tiếng :”Tiểu thư là ta là Chiêu Dương công chúa mà Hoàng thượng khâm ban, là Nam Lân Vương phi của Bắc Chu, ngươi nếu còn dám dùng cái giọng ngổ ngáo đó mà nói chuyện với người, sẽ không chỉ đơn giản là đánh ngươi một cái như vậy đâu!”

    Lời nói của Tố Nguyệt khiến người ta không thể phản bác, lúc nãy giọng điệu Đoan Mộc Y Y châm chọc Mộ Dung Thất Thất thực rất lớn, mọi người trên thuyền đều nghe thấy được, nếu Mộ Dung Thất Thất muốn truy cứu, Đoan Mộc Y Y sẽ gánh lấy hậu quả không hề nhỏ.

    Nhưng mà, bị một tiểu nha đầu giáo huấn như vậy, Đoan Mộc Y Y sao có thể nuốt trôi khẩu khí này, mới vừa rút ra bảo kiếm định động thủ, bên tai liền truyền đến giọng nói băng lãnh của Mộ Dung Thất Thất:”Chẳng lẽ, Đoan Mộc tiểu thư thấy nóng, muốn xuống hồ tắm rửa một chút?”

    Không biết vì sao, thanh âm này khiến Đoan Mộc Y Y lạnh run cả người. Rõ ràng nắng rất gắt, vì sao nàng lại thấy hàn ý cứ bao quanh mình a!

    Một hồi phong ba, liền bị lời nói của Mộ Dung Thất Thất hóa giải, Mộ Dung Tâm Liên thấy có chút nhàm chán, lập tức cười vui vẻ tiếp đón mọi người, nhưng không ngờ, Long Trạch Vũ Nhi đang đứng một bên lại âm u mở miệng:” Chiêu Dương công chúa quả thật rất quả cảm*, ngay cả nha hoàn bên người mà cũng dám đánh chất nữ của Hoàng hậu nương nương.” (*gốc: hảo đại-vừa có nghĩa là thật tốt, vừa có nghĩa là thật lớn…dịch sang tiếng việt thành 2 nghĩa là quả cảm với phách lối…..TC lạy bà tác giả*)

    Quan hệ giữa nàng cùng Đoan Mộc Y Y xưa nay luôn rất tốt, khi biết chuyện Đoan Mộc Y Y bị gãy gân tay, nàng thực bất bình, hôm nay lại thấy Mộ Dung Thất Thất kiêu ngạo như vậy, trước mặt nàng mà đánh Đoan Mộc Y Y, Long Trạch Vũ Nhi cảm thấy Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn đánh mất mặt mũi của mình.

    “Đa tạ đã khích lệ! Người của bổn cung, tất nhiên không giống người thường!” Mộ Dung Thất Thất vờ như không nhận ra sự tức giận trong lời của Long Trạch Vũ Nhi.

    “Ngươi—” Long Trạch Vũ Nhi chưa từng gặp được kẻ nào mặt dày như Mộ Dung Thất Thất. “Người đâu, nghe lệnh bổn cung, đem tiện tỳ kia kéo xuống đánh hai mươi đại bản!” Long Trạch Vũ Nhi đột nhiên xoay người chỉ về Tố Nguyệt nói.

    “Lý do?” Mộ Dung Thất Thất vẫn cứ ôn nhu dựa trên đệm, một tay chống cằm, bày ra một bộ dáng tiểu bạch thỏ vô hại, tựa hồ không hề lo lắng chút nào cho tỳ nữ của mình.

    “Bổn cung thấy nàng thì khó chịu, khiến bổn cung ngứa mắt, ảnh hưởng đến tâm tình của bổn cung, hại bổn cung không có tâm trạng ăn uống, ngươi nói xem, có tính là lý do không?”

    Đứng bên Long Trạch Vũ Nhi đang khua môi múa mép, Đoan Mộc Y Y mặc kệ khuôn mặt đang sưng đỏ, hớn hở cười:” Vẫn là công chúa lợi hại! Sao còn kia dẫn tiện tỳ kia đi!”

    “Ha ha—” Không đợi người khác kịp động, Mộ Dung Thất Thất liền nở nụ cười.

    “Hôm trước, vị cô cô phụ trách lễ nghi nói với bổn cung, vương gia thân mình không tốt, nếu xung hỉ, tốt nhất nên để chuyện lành thành đôi, hỏi bổn cung trong lòng có nghĩ đến người nào thích hợp không. Hôm nay bổn cung thấy Bình Dương công chúa cùng Đoan Mộc tiểu thư quả thật không tồi. Rốt cuộc nên chọn người nào để cấp vương gia đây? Chuyện này thật khiến ta đau đầu….”
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 34: Cáo mượn oai hùm
    Lời của Mộ Dung Thất Thất khiến cho Đoan Mộc Y Y suýt chút nữa thì hộc máu, ai chẳng biết tình huống của Nam Lân vương? Mộ Dung Thất Thất có nhảy vào hố lửa, cũng đừng có kéo thêm người chịu trận như vậy .

    Chuyện Phượng Thương phái người dạy Mộ Dung Thất Thất thì mọi người đều biết, hiện tại Mộ Dung Thất Thất nói như vậy, lại khiến cho người ta tin tưởng rằng đây là sự thật. Lập tức, Đoan Mộc Y Y đã quên nỗi đau trên mặt mình, chạy nhanh khỏi chỗ bên cạnh Long Trạch Vũ Nhi, không hùa theo nàng ta nữa.

    “Xem ra Đoan Mộc tiểu thư muốn bỏ quyền, vậy bản cung đành phải đề cử Bình Dương công chúa thôi. Bất quá, như thế này cũng không ổn a! Ta và ngươi đều là công chúa, cùng lúc gả đi, rốt cuộc ai lớn ai nhỏ a?”

    Mộ Dung Thất Thất ra vẻ đau đầu, trầm tư hồi lâu, nàng bỗng nhiên hiện lên vẻ bừng tỉnh đại ngộ,“Ai nha, bổn cung như thế nào đã quên, hôn thư mà Hoàng thượng gửi cho Bắc Chu có ghi tên của bổn cung a, theo đó, thật đành ủy khuất công chúa làm thiếp vậy!”

    Long Trạch Vũ Nhi thiếu chút nữa thì ngất xỉu, nàng mới không thèm gả cho Phượng Thương! Cũng bởi vì chuyện này, Long Trạch Vũ Nhi mới đẩy Mộ Dung Thất Thất đi làm “Kẻ chết thay”! Gả cho Phượng Thương, còn làm thiếp, đánh chết nàng cũng không muốn đi!

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Long Trạch Vũ Nhi hiện tại rốt cục hiểu được vì sao Đoan Mộc Y Y chán ghét Mộ Dung Thất Thất như vậy, bởi vì nàng quả nhiên phi thường phi thường đáng ghét!

    “Hiện tại tâm tình công chúa như thế nào? Khẩu vị ra sao? Hay vẫn là không thoải mái, kia tỳ nữ bản cung thật đúng là có tội. Công chúa không phải muốn đánh nàng sao, nhanh chút đi a, nếu không trong chốc lát, chỉ sợ lỗi của nàng càng lớn hơn nữa !”

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi…!” Biết Mộ Dung Thất Thất lấy Tố Nguyệt áp chế mình, Long Trạch Vũ Nhi nghiến răng nghiến lợi,“Bổn cung hiện tại tốt lắm, phi thường tốt!”

    “Đúng là tuổi trẻ, không sao thì tốt rồi! Tố Nguyệt, còn không tạ ơn công chúa!”

    Tố Nguyệt cố nén cười đi đến trước mặt Long Trạch Vũ Nhi hành lễ,“Tố Nguyệt tạ ơn công chúa!”

    Đối với chủ tớ này, rõ ràng chính là khi dễ mình, nhưng mà theo lời lúc nãy của Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ Nhi thật sự lo lắng nếu mình ra tay với Tố Nguyệt, Mộ Dung Thất Thất sẽ ám hại lại, đành phải đem khẩu khí này nuốt xuống vậy.

    Hiệp 2, Mộ Dung Thất Thất lại thắng.

    Việc các nữ nhân náo loạn truyền đến chỗ đám nam nhân bên cạnh, rất nhiều người âm thầm đánh giá lại Mộ Dung Thất Thất lần nữa ở trong lòng.

    Thời điểm khi nghe nói Mộ Dung Thất Thất phải gả đến Bắc Chu, Thượng Quan Vô Kỵ cũng rất lo lắng cho tình cảnh của Mộ Dung Thất Thất, muốn đi xem nàng, lại bị người Bắc Chu quốc ngăn ở ngoài cửa. Hiện tại nhìn thấy cô gái kia khóe miệng tràn đầy ý cười, Thượng Quan Vô Kỵ cũng vì nàng mà cao hứng, nhưng cũng có chút mất mát.

    Nữ tử tốt đẹp như vậy, lại phải gả cho Phượng Thương! Đây là chuyện Thượng Quan Vô Kỵ khó lòng tiếp nhận.

    Lại nói, Thượng Quan thế gia cùng Bắc Chu Phượng gia còn có huyết hải thâm cừu.

    Mười lăm năm trước, Tây Kì quốc cùng Bắc Chu quốc giao chiến ở biên cảnh hai nước, Nhạn Đãng sơn. Tuy rằng cuối cùng Bắc Chu đại bại mà chấm dứt, nhưng chân tướng sự thật là bốn mươi vạn binh sĩ Tây Kì bị quân đội Bắc Chu giết hết, binh sĩ Thượng Quan thế gia chết vô số, bao gồm cả ông nội cùng vài vị bá phụ của Thượng Quan Vô Kỵ, đều chết trận tại chiến dịch kia.

    Từ nhỏ, giấc mộng của Thượng Quan Vô Kỵ chính là làm một đại tướng quân, dẫn dắt quân đội Tây Kì thảo phạt Bắc Chu, vì những chiến sĩ tử trận của Thượng Quan gia mà báo thù. Nhưng giấc mộng này còn chưa có thực hiện được, nàng lại phải đi .

    Chỉ qua vài ngày, Mộ Dung Thất Thất trở thành vật hi sinh cho mưu quyền chính trị, phải gả tới Bắc Chu, gả cho Phượng Thương, điều này làm cho trong lòng Thượng Quan Vô Kỵ không thể chấp nhận. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên hắn đối với nữ tử động tâm a –

    Hơn nữa, năm đó vì người giải vây quân đội Tây Kì chính là Mộ Dung Thái, bởi vì viện quân của Mộ Dung Thái đúng lúc kéo tới, Phượng Tà mới bị thua trận, Minh Nguyệt công chúa cũng tự sát tuẫn phu, nói thẳng ra Mộ Dung Thái là kẻ thù sát phụ sát mẫu của Phượng Thương, Phượng Thương kia sao có thể đối đãi tốt với Mộ Dung Thất Thất được?!

    Sắc mặt Thượng Quan Vô Kỵ khó coi, sắc mặt Lí Vân Khanh cũng không được tốt đẹp cho lắm. Lúc trước đã hứa hẹn, nhất định sẽ bảo hộ cho Mộ Dung Thất Thất, hiện tại nhìn nàng trờ thành quân cờ trong tay người khác, hắn lại không thể thay đổi kết quả này, khiến cho hắn thật hận mình.

    Mộ Dung Thất Thất vẫn tươi cười như trước, trong nhu có cương, nhiều thêm chút kiên cường, khiến cho Lí Vân Khanh cảm thấy trong lòng chua xót. Nếu hắn ra tay sớm hơn nữa, có phải hay không sự tình sẽ không thành như vậy?

    Trong lúc nhất thời, không khí trên thuyền càng thêm nặng nề. Mộ Dung Tâm Liên thấy thế, lập tức để cho nhạc cơ tấu nhạc, vũ cơ khiêu vũ, muốn cho không khí này thoáng dịu đi một ít. Chính là, tấu khúc kia thế mà lại là [ Tiếu hồng trần ], khiến cho những người biết lai lịch của ca khúc này nghe xong, lại nhớ tới ngày trước, trong lòng lại cảm khái thêm vạn phần.

    “Nghe ca khúc này lần nữa, khiến cho ta nghĩ đến ngày đó.” Bạch Mục Phi là người duy nhất trong nhóm có tâm tình bình thản ,“Chỉ sợ về cũng không thể nghe được ca khúc hay như vậy nữa.”

    Bạch Mục Phi vô tâm lại cảm thán, bị Mộ Dung Tâm Liên bắt được,“Tam muội muội, hôm nay phong cảnh tốt, không bằng ngươi lại đàn một khúc! Có thể như lời Bạch công tử nói, về sau muội muội gả xa, đường xa núi cao, cũng có thể không còn được nghe giọng hát của muội muội nữa ……”

    Thái độ của Mộ Dung Tâm Liên cực kỳ thành khẩn, biểu tình cũng cực kỳ đúng đắn, nàng tựa hồ phi thường lo lắng cho tình cảnh của Mộ Dung Thất Thất sau khi gả đến Bắc Chu. Dù sao chuyện Nam Lân vương đã khắc chết tám phu nhân trước đây là sự thật, Mộ Dung Thất Thất có thể sống qua được đêm tân hôn hay không vẫn là một vấn đề, hơn nữa Phượng gia cùng Tây Kì quốc còn có lịch sử sâu xa như vậy……

    Nếu không phải quá rõ bản tính của Mộ Dung Tâm Liên, Mộ Dung Thất Thất cảm thấy chính mình cũng sắp bị hành động Mộ Dung Tâm Liên mê hoặc.

    Bởi vì lời nói của Mộ Dung Tâm Liên, không khí trên thuyền càng thêm nặng nề, ngay cả Đoan Mộc Y Y vừa rồi chế giễu Mộ Dung Thất Thất lúc này cũng đối Mộ Dung Thất Thất sinh ra một tia thương hại. Dù sao, số mệnh Mộ Dung Thất Thất so với nàng cũng khổ hơn!

    Duy nhất chỉ có Long Trạch Vũ Nhi cùng Mộ Dung Thanh Liên không thay đổi, thậm chí khóe miệng các nàng đầy vẻ tươi cười châm chọc, để lộ nội tâm hai người, hận Mộ Dung Thất Thất không thể “đi đời nhà ma” sớm một chút.

    “Cung kính không bằng tuân mệnh!” Tuy rằng không biết trong lòng Mộ Dung Tâm Liên muốn làm cái gì, Mộ Dung Thất Thất vẫn là thoải mái đứng lên.

    Mộ Dung Tâm Liên đã sớm đoán được, cảnh tượng như vậy, Mộ Dung Thất Thất tuyệt đối sẽ không cự tuyệt , nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất đi vào cái bẫy nàng dựng sẵn, trong mắt Mộ Dung Tâm Liên hiện lên một tia cao hứng, đi theo sau ra hiệu cho người ta chuẩn bị nhạc khí.

    Đợi đến khi nhạc cơ đi lên nói không có đàn tứ Mộ Dung Tâm Liên muốn, Mộ Dung Tâm Liên cố ý tức giận,“Cái gì? Không có đàn tứ? Vì sao lại không chuẩn bị đàn tứ? Chiêu Dương công chúa chỉ biết đàn tứ, nhạc khí khác nàng không biết, chuyện phải làm sao bây giờ!”

    Thanh âm Mộ Dung Tâm Liên rất lớn, nghe xong lời của nàng, Long Trạch Vũ Nhi “Phốc xích” cười ra tiếng,“Tâm Liên tỷ tỷ cũng đừng oán nàng! Thuyền của hoàng huynh sao có thể dùng đàn tứ chứ? Chỉ có nghệ kỹ ti tiện mới dùng đàn tứ, đây là du thuyền của Vương gia, cũng không phải thuyền thông dụng của dân gian –”

    Hai người kẻ xướng người hoạ, cuối cùng Mộ Dung Thất Thất cũng hiểu được ý tứ của Mộ Dung Tâm Liên.

    Đàn tứ, là nhạc khí không thể dùng được, tại đây có hoàng thất quý tộc, thế gia đệ tử trước mặt, nếu dùng sẽ dọa người. Trên danh nghĩa nói đàn tứ, kì thực chính là hạ thấp Mộ Dung Thất Thất nàng.

    Long Trạch Cảnh Thiên vẫn lẳng lặng nhìn Mộ Dung Thất Thất, cô gái này hôm nay thật sự mang đến cho hắn nhiều cảm xúc lắm, Long Trạch Vũ Nhi ngang ngược nổi tiếng khắp kinh thành ta, nàng cũng dám “cáo mượn oai hùm” trấn trụ Bình Dương công chúa, tiểu nữ nhân này lá gan cũng thật lớn .

    Hiện tại, thấy Mộ Dung Tâm Liên làm khó Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Cảnh Thiên vẫn như trước ngồi bàng quang một chỗ, hắn muốn xem thử lần này Mộ Dung Thất Thất hóa giải tình huống xấu hổ này kiểu gì.
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 35: Thương Hải Nhất thanh tiếu
    Nữ nhân a! Thật sự chỉ cần chút ánh mặt trời chiếu rọi thì liền xem như hạn hán sắp đến, chút mưa rơi phảng phất liền bảo lũ sắp tràn ra….

    Mộ Dung Thất Thất chẳng có chút hứng thú với những trò chơi ác liệt của con nít, nhưng để người khác hở chút ra là trêu chọc mình, không phải là tính cách của Mộ Dung Thất Thất. Nàng đi đến chỗ nhạc cơ trước mặt, ôm lấy đàn tranh đặt trước đó:” Mượn một chút!”

    Mộ Dung Thất mang theo đàn tranh đi đến đầu thuyền, ngồi lên thanh lan can, để đàn tranh lên một chỗ bằng phẳng, chơi thử vài nốt nhạc.

    “Ngươi không phải không học….” Mộ Dung Tâm Liên thấy bộ dáng của Mộ Dung Thất Thất, tim đột nhiên đập thình thịch, chẳng lẽ hôm nay nàng lộng xảo thành chuyên* sao? (*biến khéo thành vụng)

    “Biển xanh cười/ Dào dạt sóng vỗ nơi bến bờ/ Sóng chìm sóng nổi tùy sóng thôi/ Nhớ đến sáng nay

    Trời xanh cười/ Đều sống một đời/ Ai thắng ai thua/ Chỉ trời biết thôi

    Giang sơn cười/ Mưa bụi bay/ Sóng lượn sóng vỗ/ Hồng trần thế tục đẹp làm sao

    Gió cũng cười/ Nhưng sao cô quạnh/ Lòng còn hăng hái nhưng trời tối mất rồi

    Thương sinh linh cười/ Không hề cô quạnh/ Cứ hăng hái mà si ngốc cười

    A~…..”

    Gió khẽ thổi, mái tóc đen mượt của Mộ Dung Thất Thất buộc bởi một sợi dây lụa trắng, gió thổi qua, mấy sợi tóc rơi trên trán nàng theo gió khẽ lay động, tiêu sái tự tại đến nói không nên lời.

    Bống nhiên, gió thổi mạnh, bạch y của Mộ Dung Thất Thất vì gió thổi mà phình to lên, giọng hát của nàng cũng thuận theo đó mà càng thêm kiêu hãnh, giống như sẽ bay theo làn gió, khiến cho người ta vươn tay muốn bắt lấy, lại chẳng thể bắt được.

    Vì sao? Long Trạch Cảnh Thiên nắm chặt chén ngọc trong tay, vì sao lúc này trong lòng hắn lại có một thanh âm hô vang, giữ nàng lại! Nàng là người ngươi muốn! Nếu nàng đi ngươi sẽ hối hận! Vì sao lại như vậy?!

    Vì sao sự ung dung tiêu sái, cùng hào hùng vạn trượng như vậy, lại có thể xuất hiện trên người một nữ tử? Vì sao nàng chỉ là một nữ tử có dung mạo tầm thường, nhưng ánh mắt của hắn lại không tự chủ được mà bị nàng hấp dẫn?

    Lý Vân Khanh xuất ra Bích Ngọc tiêu, hòa cùng điệu nhạc của Mộ Dung Thất Thất, Thượng Quan Vô Kỵ cũng khe khẽ ngâm nga theo, tay vỗ theo nhịp, ngay cả Bạch Mục Phi cũng kiềm lòng không được lớn tiếng khen hay.

    “Tiện nhân!” Nhìn thấy bộ dáng của Bạch Mục Phi, Long Trạch Vũ Nhi âm thầm mắng:” Đúng là đồ chỉ biết câu dẫn nam nhân!”

    Điều Long Trạch Vũ Nhi muốn nói cũng chính là ý nghĩ của Mộ Dung Tâm Liên, Mộ Dung Thanh Liên đứng bên cạnh gật gù:”Thật không ngờ Tam tỷ lại có bản lãnh như vậy, ta còn phải hảo hảo học hỏi nàng ta. Nhị tỷ, ngươi nhìn xem Vương của ngươi kìa, hiện tại cũng bị Tam tỷ mê hoặc a!”

    Lời nói của Mộ Dung Thanh Liên cực kỳ chướng tai, Mộ Dung Tâm Liên nghe xong, hung hăng trừng mắt nhìn nàng.

    “Ôi, Nhị tỷ, ngươi trừng ta làm cái gì? Người ngươi nên trừng là Tam tỷ a? Nàng ta mới là tâm điểm trong mắt của mọi nam nhân!” Mộ Dung Thanh Liên cười lạnh một tiếng, chống lại ánh mắt muốn giết người của Mộ Dung Tâm Liên:”Lúc này, điều ngươi nên làm là ngẫm lại xem có thể làm cách nào mà mua vui cho Vương gia nhà mình a!” Đoan Mộc Y Y tuy rằng chán ghét Mộ Dung Thất Thất, nhưng không thể không bội phục Mộ Dung Thất Thất, có thể tạo ra ca khúc như vậy, luận tài hoa, nàng so ra còn kém Mộ Dung Thất Thất nhiều. Bất quá, nàng vẫn không thích Mộ Dung Thất Thất nổi, chỉ cần nhìn thấy ánh mắt mà Long Trạch Cảnh Thiên dành cho Mộ Dung Thất Thất, trong lòng nàng tràn đầy oán hận.

    Cảm nhận được sự ghen tị của các nữ tử ở trên thuyền, Bạch Ức Nguyệt nhẹ giọng thở dài. Nếu có thể, nàng hy vọng rằng Mộ Dung Thất Thất sẽ lưu lại, sẽ đến Bạch phủ làm tẩu tử của nàng. Người có tâm hồn tươi đẹp như vậy, lại phải gả đến phương Bắc, thật sự rất đáng tiếc—

    “Ba ba ba—” Thượng Quan Vô Kỵ đi đến đầu thuyền, ngồi dưới chân nàng, tay vỗ lên sàn tàu, từng nhịp từng nhịp, lớn tiếng ngâm nga theo bài hát của Mộ Dung Thất Thất.

    Khi Mộ Dung Thất Thất xướng khúc này một mình, có chút hơi đơn bạc, hiện tại kết hợp với giọng hát trầm ấm của Thượng Quan Vô Kỵ, nhất cương nhất nhu, phối hợp càng thêm hoàn mỹ, mà tiêu âm của Lý Vân Khanh khiến bài hát càng thêm hay hơn.

    “Ca khúc này đúng là chỉ có ở trên trời a!” Bạch Mục Phi lẳng lặng nhìn Mộ Dung Thất Thất, như đang lầm bầm lầu bầu một mình, cũng như đang nói cho Long Trạch Cảnh Thiên nghe:” Ta có dự cảm, Tây Kỳ quốc, sau này khi mất đi nàng, sẽ phải hối hận.”

    Thanh âm của Bạch Mục Phi tuy nhỏ, nhưng khi đến tai của Long Trạch Cảnh Thiên lại hết sức rành mạch. Đối với Bạch Mục Phi, Long Trạch Cảnh Thiên phi thường hiểu rõ, có thể khiến hắn ta khen không dứt miệng, Mộ Dung Thất Thất này chính là người đầu tiên.

    “Ha ha ha!” Khi ca khúc kết thúc, Mộ Dung Thất Thất cười hùa theo tiếng gió, tùy ý cười thật tự nhiên. Nàng cười tươi như hoa, khí phách kinh trời, cả người phát ra tự tin cùng kiêu ngạo, khiến người ta chói mắt.

    Chắc hẳn sau vài năm nữa, khi có người hỏi Long Trạch Cảnh Thiên, hắn đã yêu Mộ Dung Thất Thất từ lúc nào.

    Suy nghĩ hồi lâu, Long Trạch Cảnh Thiên ắt sẽ nhớ đến ngày hôm nay, trên chiếc thuyền này, nàng đứng trước đầu thuyền hứng gió, tóc đen phiêu dật, chính một khắc kia, nàng đã chạm vào tâm hắn, thành giấc mơ cả đời hắn theo đuổi. Nhưng mà lúc đó hắn chưa hiểu rõ, nên mới bỏ qua, khiến điều đó trở thành niềm tiếc hận trọn đời mình.

    Sai một lần, sai cả đời.

    Cách đó không xa, trên một con thuyền khác, Minh Nguyệt Thịnh nắm cần câu, lẳng lặng nhìn về phía bạch y thiếu nữ phía đầu thuyền kia:” Nàng là ai?”

    “Bẩm điện hạ, là Chiêu Dương công chúa mới được sắc phong của Tây Kỳ quốc- Mộ Dung Thất Thất, cũng là Nam Lân vương phi tương lai.”

    “Đáng tiếc—” Minh Nguyệt Thịnh cầm cần câu trong tay vung xuống nước, mũ sa che đi khuôn mặt của hắn :”Nữ tử như vậy, tâm tình như vậy, thật sự đáng tiếc…”

    Nói “đáng tiếc” xong, Minh Nguyệt Thịnh bỗng nhiên cười một tiếng, hắn khi nào thì trở nên đa sầu đa cảm như vậy, thế nhưng học được cách đồng cảm với người khác.

    “Điện hạ, một ngày nào đó chúng ta sẽ trở về Nam Phượng quốc!” Phúc Nhĩ nhìn chủ tử nhà mình, nói một cách chắc chắn.

    “Trở về?”Ánh mắt mở ảo của Minh Nguyệt Thịnh dần trở nên kiên định, đến Tây Kỳ làm con tin gần mười năm, hắn cũng quên mất núi nơi Nam Phượng thanh tú đến cỡ nào, nước ngọt lành đến mức nào. Nếu phụ hoàng thật muốn đón hắn về, hẳn đã sớm cử người từ Nam Phượng đến.

    Người nào đó trong cung chỉ sợ hận hắn sao chưa chết ở chỗ này, nếu vậy sẽ chẳng còn ai có thể ngăn cản hoàng nhi của nàng trên con đường trở thành Thái tử. Nếu không sao lại bảo Hạ Lan Dục khiêu khích Tây Kỳ, khiến Tây Kỳ chuốc phải buồn bực, tất cả chỉ vì muốn những ngày tháng của hắn ở nơi này chẳng thể bình an thôi.

    “Nghe nói, Hoàng quí phi muốn gả Nhị muội sang đây…”

    “Dạ đúng. Minh Nguyệt Hinh hẳn đang trên đường đến, thuộc hạ nghe nói họ muốn kết thân với Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên. Điện hạ, ngươi xem, phải làm sao bây giờ?”

    “Đúng là tính toán rất tốt! Bọn họ giúp Long Trạch Cảnh Thiên đoạt lấy ngôi vị hoàng đế, Long Trạch Cảnh Thiên cũng sẽ trả ơn họ, giúp đệ đệ của ta lên làm thái tử, thật sự rất chu toàn a! Phúc Nhĩ, ngươi hãy chú ý thật kĩ đến phương hướng của sứ đoàn Nam Phượng đi, còn nữa, ta muốn danh sách của những người trong đoàn.”

    “Dạ vâng!” Phúc Nhĩ khom lưng, đôi mắt lóe lên tinh quang :”Hoàng hậu nương nương sai người truyền tin tới đây, thân thể của hoàng thượng tựa hồ không tốt lắm, thái y chẩn đoán, đại khái sẽ từ trần năm nay—”

    Nghe xong lời nói của Phúc Nhĩ, Minh Nguyệt Thịnh khẽ nhếch môi, kéo cần câu lên, trên lưỡi câu là một con cá chép hồng đang quấy đuôi vẫy đạp:”Đúng là điềm tốt!”

    “Người trên thuyền là Thái tử Nam Phượng quốc sao? Vương gia nhà ta thỉnh ngài lên thuyền một chút!” Đúng lúc này, thuyền lớn nhích lại gần, có người trên thuyền hô, sau đó buông xuống một cái thang dây.

    “Điện hạ—” Thanh âm Phúc Nhĩ lộ rõ vẻ lo lắng.

    “Phúc Nhĩ, ta không sao.” Minh Nguyệt Thịnh cười cười, bỏ cái mũ trên đầu xuống, một đôi mắt tươi đẹp giương lên :”Đúng là tại hạ, nguyên lai là du thuyền của Tĩnh Vương điện hạ a!”
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 36: Thái tử của Nam Phượng Quốc
    “Minh Nguyệt Thịnh, hắn là thái tử của Nam Phượng quốc, đến Tây Kỳ làm con tin cũng được mười năm.” Sau khi Minh Nguyệt Thịnh lên thuyền, Thượng Quan Vô Kỵ đứng bên cạnh nàng khẽ nói.

    Con tin? Thái tử? Không phải là tù nhân sao… Mộ Dung Thất Thất như có điều suy nghĩ, âm thầm đánh giá Minh Nguyệt Thịnh.

    Một đôi guốc gỗ, cước bộ nhẹ nhàng, một kiện tử y* đơn giản, đai lưng buộc tùy tiện, lộ ra một mảng da màu đồng ở phía ngực, một cái hồ lô đựng rượu, đeo ở bên hông. (*y phục màu tím)

    Một dải lụa màu tím, đơn giản buộc quanh đầu tóc đen, một đôi mắt đa tình ngang ngạnh, khẽ đảo qua mọi người một lượt, khi hướng đến chỗ Mộ Dung Thất Thất, liền khẽ gật đầu, xem như chào nàng, cuối cùng dừng lại trên người Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Vương gia hảo!” Minh Nguyệt Thịnh vái chào, cũng không để ý đến lễ nghi, trực tiếp ngồi trên chiếu, thuận tay nâng bầu rượu lên. “Rượu ngon–”

    Không đợi Long Trạch Cảnh Thiên mở miệng, Minh Nguyệt Thịnh ngửa đầu, để dòng rượu mát lành trôi tuột vào miệng.

    Người này thực thú vị! Mộ Dung Thất Thất thầm nghĩ trong lòng.

    Có lẽ thời đại này chính là thời đại của mỹ nam, chỉ riêng những nam nhân trên thuyền này, không người nào không phải tinh phẩm. Long Trạch Cảnh Thiên cao quí, Thượng Quan Vô Kỵ anh dũng, Lý Vân Khanh phiêu dật, Bạch Mục Phi tuấn lãng, còn vị thái tử tha hương- Minh Lạc Thịnh này, lại là một loại phong lưu khác người.

    Không biết cái vị phu quân mình chưa từng gặp có bộ dạng như thế nào? Nghe nói Nam Lân vương là nam nhân tuấn mỹ nhất Bắc Chu, cũng có người nói, hắn là Thiên hạ đệ nhất mỹ nam, không biết những lời đồn này là thật hay giả…

    Đối với Minh Nguyệt Thịnh, đám thiếu nữ này tựa hồ không để vào mắt. Dù sao cũng chỉ là một con tin không được xem trọng, cho dù là thái tử, thì thế nào? Có thể quay về Nam Phượng quốc hay không đã là vấn đề lớn chứ đừng có nói đến chuyện tương lai!

    “Vương gia, rượu này ngon, có thể thưởng cho ta không?” Minh Nguyệt Thịnh uống hết rượu, tựa hồ không vừa lòng lắm, lại có chút khát cầu nhìn về phía bầu rượu trước mặt Long Trạch Cảnh Thiên, vẻ mặt y như mèo nhìn thấy cá :”Bảo bối của ta, nhiều ngày chưa gặp được rượu ngon như vậy!”

    Khi nói chuyện, Minh Nguyệt Thịnh nhẹ nhàng gở xuống cái hồ lô bên hông mình, giống như đây là báu vật trân quí của thế gian, khiến cho Long Trạch Vũ Nhi nhạo báng:” Hoàng huynh, nếu hắn muốn như vậy, huynh liền thưởng cho hắn đi! Miễn cho người ta nói bọn mình khi dễ con tin!”

    Lời của Long Trạch Vũ Nhi khiến bọn nữ tử khinh miệt cười, chỉ riêng Bạch Ức Nguyệt im lặng ngồi, xem mọi việc tựa như không liên quan đến mình.

    Minh Nguyệt Thịnh dường như không hề nghe được lời nói trào phúng của Long Trạch Vũ Nhi, vẫn duy trì bộ dáng khao khát mà nhìn bầu rượu.

    “A—” Bộ dạng của đối phương, có lẽ đã khiến Long Trạch Cảnh Thiên vui vẻ, hắn vẫy vẫy tay, cho người mang đến hai bình rượu ngon đặt trước mặt Mnh Nguyệt Thịnh:” Tặng cho ngươi!”

    “Tạ ơn vương gia! Tạ ơn vương gia!” Minh Nguyệt Thịnh kích động, liên tiếp nói cám ơn hai lần, sau đó lại giống như không có tin rằng Long Trạch Cảnh Thiên hào phóng như vậy, lại hỏi:” Thật tặng cho ta sao?”

    Bộ dáng dè dặt kia, khiến cho Long Trạch Cảnh Thiên cười ha hả:”Nói thưởng cho ngươi, ắt hẳn cho ngươi!”

    “Đa tạ! Đa tạ!” Minh Nguyệt Thịnh vừa nhanh chóng cầm lấy hồ lô, vừa cẩn thận sờ sờ bình rượu:” Hắc hắc, ta đem về uống từ từ! Rượu tốt như vậy, phải tinh tế nhấm nháp.”

    “Ừ, vậy ngươi đi trước!” Sau khi đùa bỡn Minh Nguyệt Thịnh, tâm tình của Long Trạch Cảnh Thiên tựa hồ khá hơn nhiều khi bị Mộ Dung Thất Thất ảnh hưởng: “Đi!”

    Minh Nguyệt Thịnh ôm một vò rượu, thật thận trọng đưa cho Phúc Nhĩ, lại đem vò rượu còn lại ôm vào trong ngực, một tay cầm lấy thang dây, hạ thuyền. Không biết có người cố ý hay không, thuyền lớn bỗng lắc lư hai cái, Minh Nguyệt Thịnh không giữ vững được, một đầu chúi thẳng xuống hồ.

    “Điện hạ!” Phúc Nhĩ sốt ruột giơ mái chèo kéo Minh Nguyệt Thịnh lên, không nghĩ tới Minh Nguyệt Thịnh lại đem bình rượu để lên thuyền trước:”Rượu của ta! Đừng có làm hỏng rượu của ta!’

    “Phốc xích—”‘ Nhìn thấy Minh Nguyệt Thịnh uất ức như vậy, Mộ Dung Thanh Liên cười đến ra tiếng:”Thật sự chưa có thấy qua vị thái tử nào như hắn, để xách giày cho vương gia cũng không xứng!”

    Lời nói của Mộ Dung Thanh Liên chiếm được sự tán đồng của mọi người, trong mắt bọn họ, cái vị Thái tử của Nam Phượng quốc này chính là một kẻ bất tài không hơn không kém. Bất quá, hắn thật sự là một bao cỏ sao? Mộ Dung Thất Thất trầm ngâm nhìn cái người ướt sũng đang từ hồ trèo lên thuyền, còn quay đầu “ha hả” cười ngây hô với mọi người- Minh Nguyệt Thịnh. Người này quả nhiên rất thú vị—-

    “Tam muội, uống chén nước đậu xanh, giải nhiệt.”

    Trò khôi hài qua rồi, Mộ Dung Tâm Liên bưng lên một chén nước đậu xanh:”Khát chứ!”

    “Không cần.” Chỉ cần nghe thôi, Mộ Dung Thất Thất liền biết chén nước đậu xanh này có bỏ thêm thuốc, bất quá lần này nàng lười chơi trò con nít cùng Mộ Dung Tâm Liên, trực tiếp thẳng thừng cự tuyệt.

    “Nước đậu xanh của Nhị tỷ ta không uống nổi, ngày trước uống rượu của Nhị tỷ, suýt chút nữa mất đi danh tiết, hôm nay nếu thực uống chén nước đậu xanh này, nói không chừng liền trượt chân rơi vào trong hồ, chết thế nào cũng không biết.”

    Mộ Dung Thất Thất nói thẳng như vậy, khiến cho sắc mặt Mộ Dung Tâm Liên hết xanh lại tới đỏ, nàng không ngờ rằng Mộ Dung Thất Thất không hề giữ cho nàng chút mặt mũi, trực tiếp nói chuyện trước đây ra.

    Lại thấy, khi Long Trạch Cảnh Thiên nghe được lời vừa rồi của Mộ Dung Thất Thất, lại cau mày nhìn nàng, khiến cho Mộ Dung Tâm Liên dù phẫn hận, cũng không thể không ôn hòa tươi cười:” Tam muội, ngươi thật thích nói đùa!”

    “Nhị tỷ, quan hệ tỷ muội giữa ta và ngươi như thế nào, trong lòng ai cũng biết rõ, không cần thiết phải ra vẻ như vậy, mấy năm nay, ta phải diễn trò với ngươi thật quá mệt mỏi. Hiện tại, Nhị tỷ đã đạt được ý nguyện, muội muội cũng sắp phải gả đi, hôm nay nhìn thấy Nhị tỷ cùng tỷ phu hòa hợp như vậy, lòng ta cũng xem như yên tâm.”

    Mộ Dung Thất Thất đi đến giữa thuyền, hướng mọi người dịu dàng cúi đầu.

    “Mộ Dung Thất Thất đa tạ các vị đã chiếu cố, trước đây có lỗi lầm gì, thỉnh các vị hãy thông cảm. Ngàu sau núi cao sông dài, cũng không có cơ hội tạm biệt mọi người, hôm nay ta liền mượn danh nghĩa của vương gia cũng là tỷ phu của ta, để buổi tiệc này trở thành tiệc đưa tiễn. Chén rượu sau đây, xem như ta dùng để bồi tội!”

    Mộ Dung Thất Thất thống khoái uống cạn một chén rượu, đưa chén rượu rỗng về phía mọi người, nói:” Tố Nguyệt, chúng ta đi!”

    Khi mọi người còn đang ngơ ngác không hiểu Mộ Dung Thất Thất đang nói gì, một chiếc thuyền nhỏ liền đến sát đây, người trên thuyền chính là Phượng Ngọc:”Công chúa, đến giờ cần đi học, thỉnh công chúa dời giá!”

    “Làm phiền cô cô!”

    Mộ Dung Thất Thất nói bằng giọng Bắc Chu với Phượng Ngọc, liền khiến Long Trạch Cảnh Thiên kinh ngạc, chỉ vài ngày ngắn ngủi, Mộ Dung Thất Thất đã có thể nói tiếng Bắc Chu tốt như vậy, nữ tử này thật sự là cái phế vật trong mắt mọi người sao?

    Vấn đề này vốn chẳng thể nào xác minh được bởi Mộ Dung Thất Thất đã đi lên thuyền nhỏ.

    Nhìn thuyền nhỏ đi xa, Long Trạch Cảnh Thiên nghe thấy một giọng nói vang lên trong lòng, giữ nàng lại, bằng không ngươi sẽ hối hận! Thanh âm này không hiểu sao lại vang lên, ngay cả Long Trạch Cảnh Thiên cũng chẳng thể khống chế được mình. Đợi đến lúc hắn lấy lại tinh thần, người đã đi xa.

    Khi thuyền cập bến, Mộ Dung Thất Thất đưa cho Tố Nguyệt một phong thơ, dặn nàng giao cho Minh Nguyệt Thịnh.

    Phía bên kia, Minh Nguyệt Thịnh cũng cập bờ, nhìn thấy Tố Nguyệt đưa thư đến, Minh Nguyệt Thịnh có chút ngơ ngác.

    “Tiểu thư nhà ta nói điện hạ là sen trong giếng, hy vọng điện hạ sớm ngày thức tỉnh.” Tố Nguyệt cúi đầu cười khanh khách, xoay người rời khỏi tầm mắt của Minh Nguyệt Thình.
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 37: Nếu ta làm Hoàng đế
    “Mặc kệ người đời vùi lấp, trước tiên tâm chí phải được bồi đắp, thân thể phải được mài dũa, đói đến trơ da, một thân khốn khổ, vì đã gặp phải loạn, cho nên động tâm nhẫn tính, tương lai sẽ không lặp lại chuyện này. Đời người, có thể thay đổi theo thời gian; tâm hồn khốn đốn, suốt ngày lo âu, sau này mới có thể biết cách che dấu sắc mặt, nói lời giả dối; trước phải ngốc nghếch, sau mới có thể minh bạch. Khi lưu lạc không được kết thân lung tung, lỡ thân với người xấu ở phương khác, sẽ hại nước mất nhà tan. Đã sống gian nan khổ cực, thì khi chết bình yên cũng sẽ an lòng.” (TC: 77 xài một đám ngôn ngữ cao sang, ta dịch bậy, cũng đừng chửi ta…^^…ak 77 nói có vần lắm… đúng kiểu cao nhân)

    Ngắn ngủn vài lời, Minh Nguyệt Thịnh đã thấy cảm xúc mênh mông hiện lên, nhiệt huyết sôi trào. Nhìn theo bóng chiếc xe ngựa của Mộ Dung Thất Thất dần khuất xa, Minh Nguyệt Thịnh nắm chặt bức thư trong tay, mới phát hiện bên mặt trái còn có một câu:”Vô độc bất trượng phu.*” (*không hiểm độc không phải đàn ông =.:z1:

    “Hahahaha!” Minh Nguyệt Thịnh cười lớn nhìn hướng chiếc xe ngựa của Mộ Dung Thất Thất dần đi xa, ánh mắt trở nên mê huyễn*. (*mê đắm kì ảo)

    Cái Bạch y thiếu nữ kia thế nhưng có thể nhận thấy hắn đang nhẫn nhục, thế nhưng có thể thấy được nội tâm của hắn. Vừa khuyên vừa an ủi hắn tiếp tục nhẫn nại chịu đựng, mặt khác lại bảo hắn nên xem xét thời thế, tìm cớ hội, hơn nữa hạ sát chiêu, khiến đối phương không còn lực để phản kích.

    Quả nhiên, để người đó đến Bắc Chu, đáng tiếc—

    Phúc Nhĩ không biết nội dung của bức thư, thấy thần thái của Minh Nguyệt Thịnh có chút khác thường, liền bước lên phóa trước quan tâm:” Điện hạ, làm sao vậy?”

    “Phúc Nhĩ, nàng ta là tri âm của ta.” Minh Nguyệt Thịnh chỉ về phía trước, ánh mắt kiên định:”Nếu ta làm hoàng đế, chắc chắn sẽ đoạt nàng làm hoàng hậu.”

    “Tiểu thư, người viết gì trong thư vậy? Sao thái tử Nam Phượng quốc cười vui vẻ thế?” Tố Nguyệt tò mò nhìn Minh Nguyệt Thịnh đang đứng một chỗ không ngừng cười to.

    Mộ Dung Thất Thất khe khẽ chau chau trán, cầm lấy quạt lông nhẹ nhàng phe phẩy:”Ta đang nghĩ, nên lấy thân phận gì để hợp tác với vị thái tử nghèo túng này—”

    “Ha ha…” Tố Nguyệt phì cười:”Tiểu thư, người nhiều thân phận như vậy, tùy tiện dùng một cái, có cái nào không hợp ý hắn chứ? Bất quá, vì sao người phải giúp hắn?”

    “Thỏ khôn có ba hang.”

    Lời của Mộ Dung Thất Thất khiến Tố Nguyệt lâm vào trầm mặc. Thật sự, lần này đi đến Bắc Chu xa xôi, là phúc hay là họa cũng không biết, có đường lui, luôn tốt hơn.

    Sau “Tiếu hồng trần”, “Thương hải nhất thanh tiếu” liền trở thành bài hát thịnh hành nhất kinh thành, càng ngày càng có nhiều người muốn bắt chước bộ dáng tiêu sái tự nhiên của Mộ Dung Thất Thất, nhưng thủy chung cũng chẳng có ai có thể giống như nàng ta được.

    Trong Từ Trữ cung, thái hậu Thượng Quan Phi Yến đang thưởng thức bát canh ngân nhĩ hạt sen, ngớt lời khen ngợi:”Ngươi rất giống với tỷ tỷ mình, đều thực hợp lòng người!”

    “Tạ ơn thái hậu!” Mộ Dung Tâm Liên tiếp lấy bát từ tay Thượng Quan Phi Yến, lại đút nàng thêm một muỗng:” Người nếu thích, Tâm nhi mỗi ngày đều làm cho người!”

    “Đứa nhỏ này, dẻo miệng!” Hiển nhiên, Thượng Quan Phi Yến có ấn tượng không tồi với Mộ Dung Tâm Liên, ôn nhu xinh đẹp, hiền lành thiện lương, thực rất thuận mắt:” Cứ như Long Trạch Cảnh Thiên đi, gọi ai gia là hoàng tổ mẫu là được rồi! Đều là người một nhà, gọi thái hậu, rất xa lạ!”

    Nghe thái hậu nói như vậy, Mộ Dung Tâm Liên phi thường cao hứng, lập tức quỳ xuống dập đầu:”Tâm nhi tạ ơn hoàng tổ mẫu.”

    “Ha ha, đứng lên! Thật là một đứa nhỏ thành thực!” Thượng Quan Phi Yến cho người nâng Mộ Dung Tâm Liên dậy:”Ngươi a, cũng không cần phải đến chỗ ai gia hoài, sớm một chút để ai gia ẳm cháu trai mới là chuyện quan trọng! Ngươi đem hết tâm trí dành cho ai gia mà đặt lên trên người Long Trạch Cảnh Thiên, ai gia mong đứa chắt trai này từ lâu lắm rồi!”

    “Hoàng tổ mẫu—” Hai má Mộ Dung Tâm Liên ửng đỏ, lại thầm kêu khổ trong lòng. Từ sau khi du hồ, Long Trạch Cảnh Thiên đối với nàng tựa hồ càng thêm lãnh đạm. Nhất định bởi vì con tiện nhân Mộ Dung Thất Thất kia!

    “Còn thẹn thùng! Thanh niên a, da mặt đúng thật mỏng, chậm rãi cũng nhờn dần! Ngươi xem, tỷ tỷ ngươi cũng chuẩn bị sắp sinh hạ hoàng tử cho hoàng thất, ngươi cũng nên cố gắng a!”

    Lời nói của Thượng Quan Phi Yến khiến Mộ Dung Tâm Liên hiểu được một việc, đó là Hoàng thượng không lập nhiều thái tử, dựa theo mức độ sủng ái mà Hoàng thượng dành cho Mộ Dung Tuyết Liên, nói không chừng hoàng tử nàng sinh hạ sẽ được sắc phong thái tử, vậy thái tử phi mộng, hoàng hậu mộng của nàng không phải sẽ tan biến sao?

    Không được! Thái tử vị là của Long Trạch Cảnh Thiên, vị trí thái tử phi chính là của nàng! Nhất định phải nghĩ biện pháp sinh được hoàng trưởng tôn! Đều cùng hàng, nói không chừng sau đó Hoàng thượng lại thích hoàng trưởng tôn, liền phong Long Trạch Cảnh Thiên làm thái tử!

    Mười lăm năm trước đây nàng đều bị Mộ Dung Tuyết Liên chèn ép, thật vất vả mới được vào hoàng thất, nếu còn bị nàng ta áp chế, vậy những nỗ lực cùng cực khổ của nàng, còn có cái chết của Trịnh Mẫn, không phải sẽ đều vô ích sao! Trở lại vương phủ, Mộ Dung Tâm Liên lại chuẩn bị canh liễu giải nhiệt, đưa đến thư phòng cho Long Trạch Cảnh Thiên, Lục Dã như cũ tiếp lấy hộp thức ăn. Tiếp xúc mấy ngày, bọn họ cũng hiểu nhau chút ít, trong mắt hay trong tâm, Lục Dã đều có ấn tượng không tồi với vị Trắc phi Mộ Dung Tâm Liên này, thấy nàng là một nữ nhân không những xinh đẹp mà còn nhã nhặn, không có chút kiêu ngạo của những tiểu thư quí tộc được cưng chiều.

    “Vương gia, Trắc phi đưa canh đến.”

    “Ngươi ăn!” Long Trạch Cảnh Thiên đầu cũng không ngẩn:” Đúng rồi, chuyện ta bảo ngươi điều tra như thế nào rồi?”

    “Bẩm Vương gia, cái đêm ngắm trăng ở giữa đình hồ đó, không có gì bất ổn xảy ra với Mộ Dung Thất Thất. Bất quá thuộc hạ tra ra được một việc khác, ngay lúc đêm khuya, nương của Trắc phi thông gian cùng kẻ khác, bị Tương gia bắt tại trận, một kiếm giết chết họ, chuyện này từ bỏ Đoan Mộc gia, các vị công tử tiểu thư của ba gia tộc còn lại đều chứng kiến được.”

    Lục Dã vừa uống canh giải nhiệt, vừa đem chuyện tình điều tra được báo cáo rõ đầu đuôi gốc ngọn cho Long Trạch Cảnh Thiên.

    “Úc? Trùng hợp như thế?” Long Trạch Cảnh Thiên vuốt cằm, chung quy thấy được trong đó có chút mờ ám. Lời của Mộ Dung Thất Thất, hắn tin, nàng luôn dám làm dám chịu, lời của nàng ta nhất định là thật.

    “Đúng vậy a!” Lục Dã buông chén canh, lau miệng:” Tương gia ra lệnh cho người trong phủ bịt kín miệng, công bố ra bên ngoài rằng Trịnh di nương bị bệnh hiểm nghèo mà chết, Trắc phi lúc ấy cũng vì thế mà ốm một hồi .”

    Lục Dã càng nói, lại càng thấy khát nước, cả người nóng lên, nhịn không được lấy tay quạt quạt, sau lại xé rách áo, nhưng nhiệt độ cơ thể vẫn không ngừng tăng, càng lúc càng khô nóng.

    “Rất nóng?” Long Trạch Cảnh Thiên nhận ra sự khác thường của Lục Dã, đưa tay lên cổ hắn thử, sau khi kiểm tra, sắc mặt đại biến:”Người đâu, chuẩn bị nước lạnh!Còn có, truyền thái y!”

    Thái y đến nơi, cẩn thận kiểm tra chén cạnh giải nhiệt:”Hồi bẩm vương gia, trong này có thêm dược khiến người ta xúc động.”

    Lời nói của thái y phi thường hàm xúc, nói thẳng ra, trong có có xuân dược. Kết quả này khiến thái y có chút phiền muộn, chẳng lẽ Vương gia ở phương diện kia không được? Thế nhưng cần đến cái thứ bậy bạ này? (TCcười lăn lộn*)

    Tất nhiên, hắn đã đoán sai, Long Trạch Cảnh Thiên tựa hồ nhận ra ý vị trong ánh nhìn chằm chằm của thái y, liền lạnh lùng đảo mắt, thái y lập tức cúi đầu.

    “Đến chỗ hắn nhìn thử xem!” Long Trạch Cảnh Thiên chỉ về phía Lục Dã đang ngâm nước lạnh :”Có biện pháp nào giúp hắn thoải mái hơn không?”

    “Bẩm Vương gia, thuốc này rất rất mạnh, giải dược duy nhất chính là nữ nhân.”

    “Khốn nạn!” Long Trạch Cảnh Thiên một cước đá ngã ghế, hiện tại hắn rốt cuộc đã hiểu ý nghĩa trong lời nói của Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thâm Liên thế nhưng có thể dùng thủ đoạn đê tiện như vậy để câu dẫn hắn, nếu hôm nay người uống canh giải nhiệt là hắn, đến lúc đó nhất định tâm ý của nàng sẽ được thực hiện.

    Vừa nghĩ tới Mộ Dung Tâm Liên từ lúc được thú vào cửa vẫn luôn tính toán, sự dịu dàng thiện lương của nàng, tất cả đều là giả vờ, Long Trạch Cảnh Thiên liền thấy nữ nhân này thực sự rất ghê tởm.

    Nói vậy, chuyện của Trịnh Mẫn, là nàng muốn hãm hại Mộ Dung Thất Thất, cuối cùng ngược lại biến khéo thành vụng. Lại nghĩ đến Mộ Dung Tâm Liên từng dùng phương thức bỉ ổi như vậy đối đãi Mộ Dung Thất Thất, trong lòng Long Trạch Cảnh Thiên liền dâng lên một ngọn lửa, không chổ phát tiết.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 38: Tuyệt Sắc phường
    “Sự tình hôm nay không được phép truyền ra ngoài, rõ chưa?” Tuy rằng Long Trạch Cảnh Thiên quay lưng về phía Thái y, nhưng mà lão Thái y có thể cảm nhận rõ ràng Tĩnh vương đang kiềm chế tức giận trên người, vội vàng nói hai tiếng “Không dám”, liền lui xuống lập tức.

    “Người đâu!” Long Trạch Cảnh Thiên kêu hai tiếng, hai hắc y nhân xuất hiện trước mặt hắn,“Đem Mộ Dung Tâm Liên tới đây cho bổn vương!”

    Lúc này, Mộ Dung Tâm Liên đang lo lắng chờ đợi kết quả. Tác dụng của dược lẽ ra đã phát tác a! Theo lẽ thường, bọn thị vệ của Long Trạch Cảnh Thiên nhất định sẽ tìm đến nàng vì nàng là nữ nhân duy nhất trong vương phủ này, nhưng vì sao đợi đã lâu như vậy còn chưa có động tĩnh gì hết!

    Mộ Dung Tâm Liên nghĩ đến nhập thần, ngay cả hai người xuất hiện phía sau đều không chú ý tới. La một tiếng muộn màng, Mộ Dung Tâm Liên xụi lơ ở trong lòng Hắc y nhân.

    Lý trí của Lục Dã hiện tại đã bị thiêu đốt hết, Long Trạch Cảnh Thiên cùng Lục Nguyên hợp sức, đem Lục Dã đỡ lên trên giường, nhìn Mộ Dung Tâm Liên đang nằm trên đó, Lục Nguyên chấn động,“Vương gia, này……”

    “Đều là do tiện nhân này làm ! Để cho nàng chịu!”

    Long Trạch Cảnh Thiên ngăn Lục Nguyên lại, kéo màn giường xuống, mặc kệ Mộ Dung Tâm Liên thống khổ thét chói tai ở bên trong, biểu tình của Long Trạch Cảnh Thiên vẫn như trước không chút thay đổi. Mà Lục Dã sau khi biết việc Mộ Dung Tâm Liên làm, ấn tượng đối với nàng cũng trực tiếp bay đi hết, thật trơ trẽn.

    Một đêm, Mộ Dung Tâm Liên bị ép buộc gần như nửa chết nửa sống, bị Long Trạch Cảnh Thiên sai người đánh vứt trở về. Khi Mộ Dung Tâm Liên tỉnh lại, trên người cảm thấy vừa đau đớn vừa khổ sở, cùng với dấu xanh tím này , làm cho trong lòng nàng có chút vui mừng hả hê.

    Có phải Long Trạch Cảnh Thiên đã tới? Người đêm qua có phải là hắn hay không? Kia, nàng có thể hoài thai được không? Mộ Dung Tâm Liên vuốt bụng, tuy rằng thân thể có chút đau , nhưng trong tâm có chút cao hứng, ít nhất nàng đã đạt được mục đích.

    Nghe người ta bẩm báo lại tình huống của Mộ Dung Tâm Liên, khóe miệng Long Trạch Cảnh Thiên lộ ra một nụ cười trào phúng.

    “Vương gia, ngài không ban canh tránh thai sao –” Lục Nguyên vốn có chút lo lắng, nếu Mộ Dung Tâm Liên mang thai, vậy sẽ có ảnh hưởng không tốt đến danh dự của Vương gia.

    “Không cần.” Long Trạch Cảnh Thiên phất tay,“Nếu đây là cái nàng muốn, không bằng thành toàn cho nàng. Bổn vương thích nhất xem vẻ mặt của những kẻ có lòng tham vô đáy lại chứng kiến mộng đẹp tan vỡ! Lệnh cho người hầu hạ Trắc phi thật tốt, vô luận nàng muốn gì, đều cấp cho nàng thứ tốt nhất. Bổn vương muốn nàng thịt nát xương tan!”

    Nhìn thấy khóe miệng Long Trạch Cảnh Thiên tươi cười tàn khốc, Lục Nguyên biết vị Vương gia này quyết nhẫn tâm ra tay.

    Bất quá, cũng do nàng ta gieo gió gặt bão. Đệ đệ của mình, Lục Dã bây giờ còn nằm bất tỉnh nhân sự trên giường, Thái y nói dược kia hạ quá nặng, Lục Dã bị thương thân mình, cần phải điều dưỡng thật tốt, mà hết thảy đều do Mộ Dung Tâm Liên ban tặng!

    Một tháng, Mộ Dung Tâm Liên có được sự chiếu cố tốt nhất, mọi người trong vương phủ đem nàng thành nữ chủ nhân chính thất mà đối đãi, làm cho hư vinh trong long Mộ Dung Tâm Liên tràn đầy thỏa mãn.

    Ngoại trừ việc Long Trạch Cảnh Thiên không hề cho nàng đi vào thư phòng, cũng không đến chỗ ở của nàng, còn các chuyện khác đều khiến cho Mộ Dung Tâm Liên phi thường vừa lòng.

    Về Long Trạch Cảnh Thiên, Mộ Dung Tâm Liên thừa nhận vì mình dùng thủ đoạn nên mới khiến hắn tức giận, nhưng mà Mộ Dung Tâm Liên chắc chắc hắn có cảm tình với mình, nếu không sẽ không để cho người ta đối đãi mình tốt như vậy.

    Hơn nữa, trong tay Mộ Dung Tâm Liên đã có bùa hộ mệnh, nguyệt sự của nàng tháng này không có tới, nếu trời phù hộ cho nàng có đứa nhỏ, có lẽ nàng có thể lợi dụng đứa nhỏ làm chỗ dựa, đến lúc đó mình sẽ từng bước tới gần vị trí Vương phi.

    Rốt cục, đến tháng chín, Bắc Chu quốc Nam Lân vương Phượng Thương đã trải qua lộ trình dài nửa tháng để đi tới kinh thành.

    “Vương, mọi việc đều an bài tốt lắm, tháng chín này, Long Trạch Vũ sẽ tổ chức cung yến, đến lúc đó ngài có thể nhìn thấy Vương phi .” Như Ý hầu hạ Phượng Thương mặc quần áo, Cát Tường tiến lên chải tóc cho hắn. Rửa mặt xong, Phượng Thương uống thuốc, mở miệng hỏi chuyện tình thứ nhất chính là cung yến,“ Lễ phục đưa cho Vương phi có chuẩn bị tốt không?”

    Nhịn đã gần hai tháng, Phượng Thương kiềm chế nội tâm xúc động muốn đi xem Mộ Dung Thất Thất, vẫn im lặng ở biệt uyển lý mà điều dưỡng. Cái gọi là Bắc Chu sử đoàn, bất quá là cũng vật ngụy trang, không người nào biết kỳ thật hắn đã sớm đến Tây Kì quốc.

    “Chuẩn bị tốt ạ!”

    Cát Tường vỗ tay, lập tức mười thị nữ tiến lên, trong tay mỗi người là một bộ lễ phục để cho Phượng Thương chọn lựa. Chính là liếc mắt một cái, Phượng Thương liền nhíu mi.

    “Vứt!”

    Chỉ một cái ánh mắt, Cát Tường liền biết chủ tử nhà mình thực không hài lòng, lập tức để cho người ta mang quần áo lui xuống.

    “Đây là lễ phục ngươi chọn lựa?” âm thanh Phượng Thương rất nhẹ nhàng, lại làm cho Cát Tường rùng mình một cái, lập tức quỳ xuống,“Vương gia bớt giận, nô tỳ biết sai!”

    Phượng Thương gắp một viên mứt táo bỏ vô miệng ngậm, tinh tế nhấm nháp, cũng không có ra lệnh cho Cát Tường đứng dậy, ngón tay nhẹ nhàng gõ trên mặt bàn ,“Nghe nói Tây Lương thành mới mở một tiệm ‘Tuyệt Sắc phường’, chúng ta đi xem thử, biết đâu lại có thứ hợp ý –”

    “Dạ!” Như Ý đứng ở một bên, không dám vì tỷ tỷ song sinh mà cầu tình, chỉ có thể bất đắc dĩ liếc nhìn Cát Tường một cái, theo hầu Phượng Thương rời đi.

    Tuyệt Sắc phường, là một trong số những sản nghiệp của Quang Hoa công tử, nguyên bản đã mở ở Nam Phượng quốc, nay tại Tây Kì kinh thành ở Tây Lương lại mở thêm một chi nhánh. Mới vừa mới tung cờ hiệu, đã có rất nhiều người tới vây xem, chưa có khai trương cũng đã làm oanh động một vùng.

    Ai cũng đều biết, Thông bảo trai của Quang Hoa công tử chuyên môn chế tạo ra châu báu trang sức, mà lăng la tơ lụa của Tuyệt Sắc phường, quần áo may ra nổi tiếng khắp thiên hạ.

    Nghe đồn Nam Phượng quốc Hoàng quý phi Hạ Lan Mẫn cực yêu thích quần áo của Tuyệt Sắc phường, từ khi có Tuyệt Sắc phường, Hạ Lan Mẫn không bao giờ mặc quần áo tú công cung đình chế tạo nữa, chỉ mặc mỗi y phục của Tuyệt Sắc phường. Cũng bởi vì có vị Hoàng quý phi tôn sùng nó, mới đưa danh khí của Tuyệt Sắc phường tới một độ cao không thể với tới.

    “Công tử, cửa hàng của chúng ta tới tháng giữa chín mới khai trương!” chưởng quầy Tuyệt Sắc phường ở Tây Lương thành, Phương Đồng có một đôi mắt xanh lục dài, hai khóe mắt nhếch lên, nhìn qua đã thấy hắn là một kẻ khôn khéo, tài giỏi, còn có chút điểm giả dối gian xảo.

    Nhìn thấy Phượng Thương một thân bạch y, đội mũ che, Phương Đồng nhiệt tình sai người dáng trà,“Ngài có thể vào nhìn xem trước, nếu có món nào nhìn vừa mắt, hôm nay có thể đặt tiền cọc trước.”

    “Tốt.” Phượng Thương mở miệng, Phương Đồng sửng sốt, đi sau tươi cười như hoa cúc,“Ngài cứ tự nhiên, có gì cần thì trực tiếp kêu người bán hàng, bọn họ sẽ hết sức giúp ngài giải đáp.”

    “Người bán hàng?” Từ này quả thực mới mẻ……

    Phượng Thương đánh giá bên trong cửa hàng, không thể không nói, Tuyệt Sắc phường là một cửa hàng phi thường không giống với thông thường, không nói tới quần áo xinh đẹp hoa lệ này, chỉ riêng những người mẫu đủ kiểu làm từ gỗ đứng trưng bày, khiến cho mọi người trong lòng phải bội phục ý nghĩ của Quang Hoa công tử.

    Quần áo để một chỗ, như chết đi, nhưng mặc ở trên người mẫu, liền sống. Còn có “Người bán hàng” mặt đầy tươi cười này, phục sức trên người bọn họ cũng phi thường tinh xảo, mặc dù quần áo giống nhau, nhưng trên cổ áo tay áo có chút khác biệt rất nhỏ đủ để người ta phân biệt bọn họ với nhau.

    Phương Đồng vội vàng trở về hậu viện, đẩy cửa lớn ra, đi vào giữa, khi nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất đang ở bên trong, Phương Đồng cung kính gối quỳ hướng nàng hành lễ.

    “Đứng lên!” Mộ Dung Thất Thất nhàn nhã nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, Tô Mi cùng Tố Nguyệt đứng ở một bên.

    “Tiểu thư, vị khách quý ở trên gian hàng, tựa hồ là cô gia tương lai.”

    Phương Đồng thật cẩn thận nhìn Mộ Dung Thất Thất, hắn được người đời phong cho danh hiệu Ma Vực đệ nhất nhĩ lực*, phàm là âm thanh hắn từng nghe qua liền không bao giờ quên nữa. Hồi trước, Phương Đồng từng gặp qua Phượng Thương ở Bắc Chu, cho nên vừa rồi chỉ nghe Phượng Thương mở miệng một lần, nói một từ “tốt”, Phương Đồng liền nhận ra thân phận của hắn.
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 39: Kim Lũ Y
    “Ừ—” Mộ Dung Thất Thất nói không chút nghi ngờ, trước đây, khi gặp Tấn Mặc, Mộ Dung Thất Thất đã đoán rằng Phượng Thương chắc có lẽ cũng đã đến Tây Lương, hôm nay hắn đến Tuyệt Sắc phường, chắc hắn không chờ được nữa rồi.

    Chỉ cần nghĩ một chút, Mộ Dung Thất Thất liền đoán ra dụng ý của Phượng Thương.

    Trong khoảng thời gian này, nàng tựa hồ đã bị sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mĩ của Phượng Thương “sủng” đến sắp hỏng. Y phục, thực phẩm, đi nơi nào, dừng ở đâu, Phượng Thương đều thay nàng bố trí tốt lắm, ngay cả đám hoa hoa thảo thảo trong Thủy Trúc viên của nàng, cũng là do hắn sai người đem tới.

    Phượng Thương thậm chí lo lắng nàng không quen ăn thức ăn của Bắc Chu, liền phái đầu bếp chuyên môn của Bắc Chu đến phủ thừa tướng chế biến cừu, dê, cùng sữa…cho nàng thử.

    Người nam nhân này, ắt hẳn đã từng học qua công tâm kế, rõ ràng đã đến Tây Lương, nhưng vẫn không lộ diện. Chính là sắp xếp sao để bên người nàng, từng cọng cây ngọn cỏ đều lưu dấu vết của hắn, khiến nàng có muốn quên cũng khó. Không thể không nói, đây là một biện pháp rất được, hiện tại, ngay cả Tố Nguyệt cùng Tô Mi cũng mở miệng khen Phượng Thương thật tốt.

    Mấy ngày trước đây, Phương Quỳ truyền tin đến báo, ngày đầu tiên khai trương Thông Bảo trai ở Bắc Chu, bộ “Hoa thu” được Mộ Dung Thất Thất thiết kế từ xà cừ viền vàng đã bị một người thần bí ra giá đắt để mua đi, người nọ chính là thủ hạ của Phượng Thương. Lần này, có lẽ Phượng Thương là vì cung yến mà đến!

    Bất quá, Phượng Thương vì sao lại đối với mình tốt như vậy, khiến cho Mộ Dung Thất Thất vô cùng nghi hoặc.

    Cha mẹ hắn mất ở trận Nhạn Đãng sơn, hơn nữa người khiến Tây Kỳ quốc chuyển bại thành thắng chính là Mộ Dung Thái, lẽ ra, hắn hẳn phải rất hận Tây Kỳ, càng hận người của Mộ Dung gia hơn, vì sao lại cố tình muốn kết hôn với “phế vật” từ Mộ Dung gia, còn không ngừng tìm mọi cách lấy lòng nàng?

    Chẳng lẽ hắn có phương thức báo thù kỳ quặc, dự tính trước tiên sủng nàng đến tận trời, sau đó liền đẩy nàng xuống hố sâu, trả thù thay phụ mẫu? Nếu thực như thế, hắn đã chọn nhầm đối tượng….

    “Tiểu thư, người xem…” Phương Đồng mở miệng, việc này có liên quan đến Mộ Dung Thất Thất, phải được quyết định bởi chính tiểu thư.

    “Không cần lo lắng!” Nhìn thấy bối rối trong lòng Phương Đồng, Mộ Dung Thất Thất mỉm cười:”Phàm là quần áo hắn nhìn trúng, ngươi liền nâng giá cao lên. Có Nam Lân Vương quảng bá giúp chúng ta, Tuyệt Sắc phường ở Tây Kỳ quốc nhất định sẽ cực kỳ đắt hàng. Cung yến lần này chính là một cơ hội tốt!”

    Nói xong câu này, Mộ Dung Thất Thất tạm dừng một chút.

    Y phục có thể xứng với, chỉ có bộ “Kim Lũ Y”. Nếu Phượng Thương thật sự muốn nàng vui lòng, đem “Hoa Thu” tặng nàng, vậy cũng chỉ có bộ “Kim Lũ Y” mới tương xứng với “Hoa Thu”.

    “Đem ‘Kim Lũ Y’ cho hắn xem, nhất định hắn sẽ thích.” Mộ Dung Thất Thất chậm rãi đừng lên, chỉ bạc trong tay chợt lớ, đem cây hoa bồ công anh nho nhỏ đang bay cùng gió đến trước mặt mình.

    Thấy tiểu thư ra tay, Phương Đồng không dám thở mạnh một tiếng, ai cũng biết, tiểu thư là chân truyền của Ma tôn đại nhân, chiêu “Niêm hoa tiếu”* vừa rồi là một trong những tuyệt kỹ của Ma tôn đại nhân. Chỉ cần gia tăng chút lực đạo, liền có thể lấy mạng người khác một cách dễ nàng.

    “Tiện thể, đưa cho hắn bài thơ kia luôn.” Mộ Dung Thất Thất thật cẩn thận thu lại sợ chỉ bạc quấn quanh bồ công anh, ngắm hoa kia chăm chú đến nỗi lâm vào trầm tư.

    Thấy Mộ Dung Thất Thất không còn gì phân phó, Phương Đồng hành lễ sau đó liền lui ra, tự mình cầm “Kim Lũ Y” đưa đến trước mặt Phượng Thương.

    “Đây là chi bảo của cửa hàng chúng ta- “Kim Lũ Y”.”

    Tuy rằng Phượng Thương đội mũ sa, Phương Đồng không thấy rõ lắm biểu tình của vị Vương gia này, nhưng hắn rất tin tưởng tay nghề của tiểu thư, ắt hẳn đối phương đang chấn kinh trong lòng. Nếu vị cô gia tương lai này sau này biết rằng vị Quang Hoa công tử được mọi người sùng bái chính là tiểu thư nhà mình, thật không biết hắn sẽ lộ ra biểu tình kinh ngạc đến cỡ nào.

    Gọi là “Kim Lũ Y”, kỳ thật lại không quan hệ đến “kim”. Nó bao gồm một sa quần màu đỏ, màu sắc thật rất mỹ lệ, cùng một bộ áo màu vàng có có lụa mỏng bao phủ bên ngoài.

    Tinh sảo nhất, chính là trên vạt áo lụa ấy chính là một bức tranh phong cảnh được thêu từ tơ vàng, tơ bạc, hạc vàng tung bay, tùng trầm ngâm đứng, núi nguy nga, mặt trời đỏ rực, một đồng hoa cúc nhảy múa cùng gió.

    Bên vách núi, là một thác nước rủ xuống, từng đám bọt nước trắng xóa, những bọt nước kia, đều thêu thực rõ, tựa như cảnh thật. Dưới thác nước là một cái hồ, thậm chỉ còn có thể nhìn thấy mấy con cá đang tung tăng chơi đùa.

    Nếu là tranh, thực quá xinh đẹp, nếu là y, vừa hoa lệ lại không làm mất đi vẻ thanh cao.

    Phượng Thương chưa từng thấy bức tranh nào được thể hiện lên một bộ quần áo, trông rất sống động, xem ra Tuyệt Sắc phường có thể nổi tiếng thiên hạ cũng có cái lý của nó. “Không tồi—-” Y như ý nghĩ của Phương Đồng, quả nhiên Phượng Thương nhìn trúng bộ “Kim Lũ Y” này. “Công tử nhà ngươi có gì để tả bộ y phục này không?”

    “Công tử nhà ta khi thiết kế”Kim Lũ Y” đã làm một bài thơ.”

    “Vậy à?” Phượng Thương tất nhiên sinh ra nồng đậm hứng thú với bài thơ này, Phương Đồng thấy thế, liền theo phân phó của Mộ Dung Thất Thất, đem thơ viết lại, dâng hai tay cho Phượng Thương.

    “Khuyến quân mạc tích kim lũ y, khuyến quân tích thủ thiểu niên thì.

    Hoa khai kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô hoa không chiết chi.”**

    Thanh âm của Phượng Thương vô cùng êm tai, ngay cả Phượng Đồng- một nam nhân, nghe được, cũng cảm thấy hài lòng. Nhưng mà không biết tính tình của vị cô gia này như thế nào—-

    “Quang Hoa công tử quả nhiên thú vị! Bộ y phục này, ta—-”

    Phượng Thương còn chưa nói xong, đột nhiên vang lên một thanh âm yêu kiều ngang ngược:” Bộ y phục này, bổn cung lấy!”

    Lại xuất hiện! Đứng trước cửa là một nữ tử quần áo hoa lệ, nàng ta trực tiếp vọt tới trước bộ “Kim Lũ Y”, hai mắt hiện lên hai đốm sao nhỏ:” Trời ạ! Quá đẹp! Bổn cung rốt cục cũng hiểu vì sao Hoàng quý phi Nam Phượng quốc lại yêu thích y phục của Tuyệt Sắc phường như vậy! Hoàng tẩu, mau tới xem, có phải rất đẹp hay không?”

    Người nói chuyện chính là Bình Dương công chúa Long Trạch Vũ Nhi, còn hoàng tẩu trong miệng nàng, không ai khác là Mộ Dung Tâm Liên. Hai người vốn đang chuẩn bị cho cung yến, nghe nói Tuyệt Sắc Phường đến Tây Lương thành, nên hẹn cùng nhau đến đây.

    Sau buổi du hồ, Long Trạch Vũ Nhi không biết vì sao càng lúc càng thêm thân cận với Mộ Dung Tâm Liên, có lẽ bởi vì các nàng đều thấy Mộ Dung Thất Thất chường mắt, hơn nữa họ đều là một loại người giống nhau, cho nên hai người họ rất hiểu nhau. Long Trạch Vũ Nhi liền xem Mộ Dung Tâm Liên là tri kỷ, cùng nàng trao đổi những bí mật thầm kín.

    “Quả nhiên xinh đẹp!” Sau khi Mộ Dung Tâm Liên thấy bộ “Kim Lũ Y”, ánh mắt không thay đổi nhiều lắm, tuy rằng nàng cũng rất muốn có bộ y phục này, nhưng mà Long Trạch Vũ Nhi là công chúa, hôm nay đến đây, mục đích của nàng chính là lấy lòng Long Trạch Vũ Nhi, cho nên đành phải nhẫn nhịn, từ bỏ những thứ mình thích.

    “Công chúa mặc vào ắt sẽ tỏa ánh sáng chói lòa chiếu sáng khắp bữa tiệc, khiến mọi người đều phải cúi đầu ngưỡng mộ.”

    Mộ Dung Tâm Liên vuốt mông ngựa, Long Trạch Vũ Nhi nghe vậy đặc biệt hài lòng, chỉ cần liếc mắt nàng đã thích bộ y phục này, trong mắt Long Trạch Vũ Nhi, bộ y phục này chính bởi mình mà làm ra, chỉ có vị công chúa vừa cao quý vừa tao nhã như nàng mới có tư cách mặt bộ “Kim Lũ Y” này.

    Phương Đồng dù biết người đến là ai, nhưng bộ quần áo này đã được tiểu thư dặn phải đưa cho cô gia tương lai, Phương Đồng tất nhiên sẽ không để người khác có được nó.

    “Thực xin lỗi! Bộ y phục này đã được vị công tử đây chọn trước.”

    “Cái gì ?!” Nghe được có người dám cự tuyệt mình, Long Trạch Vũ Nhi tức giận, một tay chống nạnh, một tay chỉ vào mũi của Phương Đồng, vênh váo tận trời:” Mở mắt chó của ngươi ra mà nhìn cho rõ, bổn cung là Bình Dương công chúa! Y phục này mặc kệ ai coi trọng? Chẳng lẽ đối phương còn tôn quí hơn bổn cung sao?

    ♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫

    *Niêm hoa tiếu: niêm là ngắt, bắt, lấy-hoa là bông- tiếu là cười….thực không biết dịch sao nữa

    **: Khuyên vương chớ luyền tiếc Kim Lũ Y, khuyên người hãy coi trọng tuổi trẻ.

    Ngắt hoa đi rồi hoa sẽ chết, để hoa yên hoa sống mãi trong lòng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này