1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Quỷ Vương Kim Bài sủng phi - Tác giả: Chá Mễ Thố - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 40: Chém hắn cho Bổn cung
    Đối mặt với Long Trạch Vũ Nhi ương ngạnh, biểu tình Phương Đồng vẫn trước sau như một, âm thanh cũng vững vàng như trước.

    “Hồi bẩm công chúa, thứ nhất, ta không phải là con chó, mắt ta tuy rằng nhỏ, nhưng thị lực vẫn tốt lắm. Thứ hai, Tuyệt Sắc phường của chúng ta bán quần áo luôn chú ý tới thứ tự đến trước và sau, mặc kệ ngài là ai, là thân phận gì, tôn quý như thế nào, đã đến Tuyệt Sắc phường chính là khách hàng chúng ta, chúng ta sẽ đối xử bình đẳng.”

    Bộ dáng không kiêu ngạo không siểm nịnh cùng với giọng nói tràn đầy ý châm biếm của Phương Đồng làm cho Phượng Thương thực tán thưởng, sự tán thưởng này lan đến cả Quang Hoa công tử đứng đằng sau Phương Đồng, có thể đem thủ hạ dạy dỗ được như vậy, Quang Hoa công tử này tuyệt đối không phải người thường.

    “Làm càn!” Mộ Dung Tâm Liên thấy Long Trạch Vũ Nhi chưa kịp phải ứng, lập tức đứng ra chửi:“Bộ y phục đã này được công chúa coi trọng, ngươi chỉ có thể bán cho nàng, không phải muốn tiền sao, nhiều hay ít?!”

    “Một vạn lượng hoàng kim.”

    Phương Đồng vừa hô giá, trực tiếp khiến mí mắt Mộ Dung Tâm Liên nhảy dựng lên:“Một vạn lượng ? Hoàng kim? Ngươi là cướp à!”

    “Ngài là?” Phương Đồng híp mắt, vờ như không biết thân phận của Mộ Dung Tâm Liên.

    “Hừ!” Mộ Dung Tâm Liên sửa lại quần áo, hất cằm lên cao:“Ta là Tĩnh vương phi!”

    “Nha –” Phương Đồng cố ý kéo dài tiếng nói: “Nhưng mà hình như Tĩnh vương gia Tây Kì quốc chỉ có một vị Trắc phi……”

    “Ngươi –” Mộ Dung Tâm Liên hiện tại đang buồn bực về thân phận của mình. Vì sao không phải là Vương phi, chỉ hơn nhau một chữ “Trắc”, cư nhiên lại bị một chưởng quầy nho nhỏ cười nhạo, khiến cho sắc mặt nàng cực kỳ khó coi.“Ta lập tức sẽ thành Vương phi !”

    Khi nói chuyện, tay Mộ Dung Tâm Liên không tự giác xoa xoa bụng của mình, mà động tác này, lại bị Phượng Thương thu vào trong mắt. Thì ra là thế, khó trách nàng lại kiêu ngạo như vậy, là vì đã có chỗ dựa vào a!

    “Chưởng quầy, đây là một vạn lượng hoàng kim.” Như Ý đưa lên một cái hộp, đặt trước mặt Phương Đồng, mở ra, một mảnh kim quang,“Công tử nhà ta vừa ý ‘Kim Lũ Y’, thanh toán tiền trước, nửa tháng sau sẽ tới lấy hàng.”

    Như Ý lễ phép khách khí cùng với Long Trạch Vũ Nhi điêu ngoa ương ngạnh bên kia tạo thành hai cực đối lập, mà chủ nàng lại hào phóng xuất tiền, khiến cho người ta sợ hãi không thôi, cũng đồng thời khiến cho bọn khách nhân nghị luận huyên náo cả lên.

    “Nếu công tử thanh toán tiền trước, vậy cửa hàng của chúng ta cũng liền ngoại lệ, để cho công tử lấy quần áo trước.” Phương Đồng sai người ta gói “Kim Lũ Y” lại, cười tủm tỉm , cầm quần áo đưa cho Như Ý.“Công tử hẳn là mua cho phu nhân của ngài! Phu nhân thật sự thật may mắn a!”

    “Đa tạ……”

    Phương Đồng dùng từ phu nhân để gọi Mộ Dung Thất Thất, khiến tâm tình Phượng Thương thực thỏa mãn. Đúng vậy, không bao lâu nữa, nàng sẽ trở thành tân nương của hắn a, trở thành Vương phi của hắn. Phu nhân? Nương tử? Ái phi? Khanh khanh*? Thất nhi……gọi nàng như vậy, xác thực không tồi. (* vợ chồng gọi nhau thân mật….sau này a chuyên gọi chị bằng từ này)

    “Đứng lại!”

    Thấy Phượng Thương cùng Như Ý mang theo “Kim Lũ Y” mà mình yêu thích đi tới cửa, định ly khai, Long Trạch Vũ Nhi không hề gây hấn với Phương Đồng nữa, mà lại sai người ngăn bước Phượng Thương.

    “Ngươi có thể đi, nhưng mà phải để quần áo phải lại!”

    Long Trạch Vũ Nhi nhìn chằm chằm bộ “Kim Lũ Y” trong tay Như Ý, ánh sáng vàng lấp lánh trên màn lụa mỏng, nó được, khiến nó trở nên thần bí. Quần áo này, Long Trạch Vũ Nhi cực kỳ yêu thích, tuyệt đối không cho phép bộ quần áo xinh đẹp như vậy được trưng diện trên người kẻ khác!

    “Giữa ban ngày ban mặc, công chúa chẳng lẽ muốn cướp sao?” Âm thanh Phượng Thương mang theo chút hàn ý, Như Ý hiểu rõ chủ tử, lập tức bắn lên trời một quả pháo hoa.

    Pháo hoa màu đỏ nổ tung trên không trung, thật là đẹp mắt. Biết đối phương muốn tìm người đến hỗ trợ, nhưng mà Long Trạch Vũ Nhi căn bản không sợ hãi. Nơi này là Tây Lương, là kinh thành Tây Kì, nàng là Bình Dương công chúa của Tây Kì quốc, trừ khi phụ hoàng mẫu hậu ở chỗ này, bất luận kẻ nào cũng không ngăn được nàng!

    “Quần áo này, bổn cung muốn!”

    Thủ hạ của Long Trạch Vũ Nhi đã chạy đi báo tin cho cấm quân ở kinh thành, nhìn người nọ chạy đi so với con khỉ còn nhanh hơn, dưới mũ sa, Phượng Thương nhếch miệng lộ ra một nụ cười thị huyết.

    “Nói càn! Rõ ràng là công tử nhà ta nhìn thấy trước, còn trả một vạn lượng hoàng kim!” Thấy cấm quân của kinh thành chạy lại đây, Như Ý tiến lên phía trước bảo hộ Phượng Thương: “Không nghĩ tới công chúa của một quốc gia thế nhưng không phân rõ phải trái như vậy! Không thể mua nổi liền ngang ngạnh cướp bóc, đây là cái đạo lý gì! Các ngươi còn có tuân theo vương pháp?!” “Vương pháp?” Nghe thấy từ này, Long Trạch Vũ Nhi giống như nghe được chuyện đáng cười nhất: “Vương pháp là do nhà ta đặt ra, ở nơi đây, bổn cung chính là vương pháp!”

    Thủ lĩnh cấm quân vội vã tới nhưng khi vừa thấy Long Trạch Vũ Nhi, liền cảm thấy đau đầu. Vị công chúa này dường như không có việc gì làm, cứ thích sai khiến bọn họ làm chuyện tầm phảo.

    Hồi trước, ầm ĩ đòi đóng cửa Thông bảo trai, kết quả hiện tại các vị phu nhân trong toàn kinh thành đều nhìn hắn bằng ánh mắt căm hận, không có Thông bảo trai, châu báu trang sức các nàng yêu thích cũng không có, không thể chỉ trích công chúa, chỉ có thể đối với hắn cái tiểu thủ lĩnh này ra tay tàn độc, ngay cả phu nhân nhà mình cũng phạt hắn ngủ vài ngày dưới đất.

    Chỉ mới yên tĩnh có vài ngày, Bình Dương công chúa lại làm ầm ĩ lên, thật không biết khi nào mới là lần cuối –

    “Hạ quan bái kiến Bình Dương công chúa……” Tuy rằng không tình nguyện, nhưng vẫn không thể không cung kính hành lễ. Ai bảo thân phận nhà người ta cao quý, lão cha chính là đại boss* của quốc gia này a! (*nguyên văn tg)

    “Ngươi, cướp đoạt kiện quần áo kia cho bổn cung!” Long Trạch Vũ Nhi chỉ vào Phượng Thương, Mộ Dung Tâm Liên ở một bên kéo kéo ống tay áo Long Trạch Vũ Nhi, nàng mới sửa miệng: “Không, là lấy lại đây cho bản cung!”

    “Công chúa, quần áo này là của người ta , ngài như thế nào có thể –”

    “Ba –” Long Trạch Vũ Nhi đang nghẹn một bụng khí, lại không có chỗ để phát tiết, nghe Hồ Bất Tu nói những lời này, lập tức giáng một bạt tai lên mặt hắn“ Việc bản cung làm khi nào thì đến phiên ngươi lên tiếng! Đừng có mà dạy dỗ bổn cung, kêu ngươi làm gì thì ngươi làm cái đó!”

    Long Trạch Vũ Nhi một cước đem Hồ Bất Tu đá đi, quay mặt về đám cấm quân đứng phía sau ra lệnh,“Các ngươi nghe đây, ai lấy được ‘Kim Lũ Y’ cho bản cung thì bản cung sẽ cho hắn ngồi ở vị trí thủ lĩnh cấm quân!”

    Lời này lọt vô tai bọn cấm quân, các mắt liền sáng lên.

    Thủ lĩnh cấm quân, dù là ai cũng đều muốn ngồi trên cái vị trí kia! Dù sao nếu gặp chuyện không may thì còn được Bình Dương công chúa chống đỡ, vả lại, đối phương bất quá cũng là một chủ một tỳ, động động não những người này liền lập tức quy phục Long Trạch Vũ Nhi.

    Chỉ một lát, bốn mươi tên cấm vệ quân đã bao vây Phượng Thương cùng Như Ý, vũ khí trong tay hướng về hai chủ tớ, tư thế thực kiên cường.

    “Lớn mật!” Như Ý ngàn vạn lần không nghĩ tới, đám người này thế nhưng lại nghe lời một nữ nhân xui khiến, thật sự dám động thủ với Vương gia nhà bọn họ, nếu họ là người Bắc Chu, cho họ mười cái lá gan cũng không dám.

    “Phốc xích –” Không chỉ Long Trạch Vũ Nhi, Mộ Dung Tâm Liên cũng cười , bất quá chỉ là cái tiện tỳ, thế nhưng đối lại đứng trước mặt công chúa Tây Kì quốc mà nói như vậy, thật sự là đồ lỏng não.

    “Uy, đem quần áo của công chúa giao ra đây!” Có người tay cầm đao tiến lên trước, bày ra tư thế nếu ngươi không giao quần áo thì sẽ biết tay.

    Thấy đối phương như vậy, Phượng Thương hừ lạnh một tiếng,“Nếu bổn vương nói không?”

    “Ha ha ha! Các ngươi nghe thấy gì không, hắn thế nhưng dám xưng bổn vương! Bổn vương?!” Long Trạch Vũ Nhi cười ha hả, châu sai* trên đầu cũng run run theo màn cười,“ Điêu dân lớn mật, dám giả mạo Vương gia, thật sự đáng chết vạn lần! Người đâu, chém hắn cho bản cung!” (*trâm ngọc)
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 41: Bốn mươi thủ cấp
    Long Trạch Vũ Nhi ra lệnh một tiếng, đám cấm quân liền rút ra đao kiếm sáng choang hướng về phía Phượng Thương.

    “Đừng hòng động đến Vương gia nhà ta!” Như Ý chưa nói hết câu, đã vươn đao cong xoay tròn một vòng trên không trung, trực tiếp chém đứt đầu của tên lính dẫn đầu xông đến trước mặt nàng.

    “A—”Đầu hắn rơi xuống đất, còn lăn thêm vài vòng, dính chút bụi đất, cũng để lại một vệt máu đỏ thẫm.

    “A! Giết người!” Dân chúng vây xem xung quanh thấy một màn đẫm máu này, có vài người thét chói tai rồi ngất xỉu, còn Long Trạch Vũ Nhi và Mộ Dung Tâm Liên cũng suýt chút nữa ói mửa.

    Sau đó, một trận tiếng vó ngựa vang lên, mười binh lính mặc giáp đen cưỡi tuấn mã thượng hạng đến trước mặt Phượng Thương:”Thuộc hạ cứu giá chậm trễ, thỉnh Vương gia thứ tội!”

    Vương gia? Đây là vị Vương gia nào? Đại não của Long Trạch Vũ Nhi còn chưa kịp động, một chuỗi thanh âm thê lương đã vang lên. Bốn mươi tên lúc nãy còn vây lấy Phượng Thương, đầu đều rơi xuống đất, máu đỏ bắn lên mặt Long Trạch Vũ Nhi, khiến nàng sợ đến mức hét rầm lên.

    “Ngươi, các ngươi—” Thanh âm Long Trạch Vũ Nhi run rẩy, cả người cũng run bần bật:”Các ngươi là ai ?!”

    “Đúng là ưng kỵ biểu trưng cho Nam Lân vương!” Trong đám dân có người thấy được trên ống tay áo của binh đoàn áo đen là đầu chim ưng thêu bằng chỉ bạc, lập tức nhận ra thân phận của bọn họ.

    Nam Lân vương?! Không chỉ riêng gì Long Trạch Vũ Nhi mà tất cả mọi người đều ngây dại. Bạch y nam tử đội mũ sa kia chính là Nam Lân vương Phượng Thương trong truyền thuyết? Là “chiến thần” của Bắc Chu, là người mới mười lăm tuổi đã nổi danh khắp tứ quốc?

    Một trận gió thổi qua, khiến lụa trắng lay động, làm mọi người nghĩ có thể nhìn thấy dung mạo của Phượng Thương, nhưng chỉ kịp ngắm cái cằm hoàn mỹ, Phượng Thương liền nhanh chóng giữ lấy màn sa.

    “Ha ha—” Bị mọi người nhận ra thân phận, Phượng Thương khẽ cười, đè thấp mũ sa:” Như Ý, ở Bắc Chu quốc, nếu dám mưu sát bổn vương, đáng phải chịu tội gì?”

    “Hồi bẩm Vương gia, người mắc tội mưu sát hoàng thân quốc thích, liền bị lăng trì xử tử, tru di cửu tộc!” Thanh âm trong trẻo của Như Ý, rơi vào trong tai của Long Trạch Vũ Nhi lại trở nên lạnh lùng chói tai. Sớm nghe nói Nam Lân vương hành sự tàn nhẫn, cả gan làm loạn, không nghĩ tới, hắn thế nhưng dám giết chết cấm quân của Tây Lương thành ngay trên đường phố nơi đây!

    “Ngươi, ngươi đừng có lại đây….”

    Long Trạch Vũ Nhi mới vừa rồi còn diễu võ dương oai, nghĩ muốn đoạt lấy “Kim Lũ Y” trong tay Phượng Thương, bây giờ lại đánh răng cầm cập. Nàng thế mà quên mất, sứ đoàn Bắc Chu quốc đã tới Tây Lương, hơn nữa Phượng Thương lần này còn mang theo ưng kỵ tinh nhuệ nhất Bắc Chu. Hành vi vừa rồi thực sự đúng là tìm chết!

    “‘Kim Lũ Y’ này quả nhiên rất xinh đẹp!”

    Phượng Thương cầm lấy bộ “Kim Lũ Y” giơ ra, dưới ánh mặt trời, Kim Lũ Y rực rỡ óng ánh, bức tranh vẽ trên kim sa như có sự sống, khiến cho người xem kinh ngạc, quên luôn một màn huyết tinh vừa rồi.

    “Bất quá—-” Phượng Thương đang nói thì dừng lại “—chỉ có Vương phi của bổn vương mới có tư cách mặc y phục như thế này. Công chúa, chẳng lẽ ngươi muốn làm Vương Phi của bổn vương?”

    Tầm mắt của Long Trạch Vũ Nhi lúc này hoàn toàn bị Kim Lũ Y hấp dẫn, không hề để ý đến lời nói của Phượng Thương, vẫn đợi đến khi Mộ Dung Tâm Liên kéo kéo áo nàng, nàng mới hoàn hồn lại :”Không! Không! Bổn cung không có ý nghĩ như vậy!”

    Đùa à, bảo nàng vì một kiện quần áo mà gả cho Quỷ vương sao? Nàng vẫn muốn sống đến trăm tuổi a! Long Trạch Vũ Nhi khụy chân, trực tiếp ngất đi.

    “A, lá gan bất quá cũng chỉ có thế—-” Phượng Thương thu hồi Kim Lũ Y, không thèm chú ý đến Long Trạch Vũ Nhi cùng Mộ Dung Tâm Liên nữa, quay đầu về phía sau, hướng Phương Đồng chắp tay:” Thật ngại, làm bẩn mặt tiền của Tuyệt Sắc phường, bổn vương xin hướng Quang Hoa công tử tạ tội!”

    “Không sao không sao, đây là khởi đầu tốt đẹp! Là điềm lành!” Phương Đồng thực vừa ý thủ đoạn của Phượng Thương, trong lòng thầm giơ ngón tay cái lên mà tán thưởng vị vương gia này, có lẽ nhân tài như hắn mới xứng đôi với tiểu thư nhà mình!

    Lời của Phương Đồng, khiến hắn không nhịn được thưởng thức vị chưởng quầy này. Hắc, người này thật đúng là quá thú vị, nếu là người thường, đã sớm sợ đến mức run run, hắn thế nhưng lại nói đây là khởi đầu tốt, Tuyệt Sắc phường quả nhiên thật đặc biệt!

    “Chưởng quầy thực độ lượng! Để bồi thường, bổn vương xin đảm bảo an toàn cho Tuyệt Sắc Phường! Về sau nếu có ai đến Tuyệt Sắc phường gây phiền toái, chính là đối đầu với bổn vương, đối đầu với thiết kỵ* của bổn vương. (*đội quân tinh nhuệ, kỵ binh)

    Thanh âm của Phượng Thương không lớn, nhưng đủ để tất cả mọi người đều nghe được. Tuyệt Sắc phường có Phượng Thương làm chỗ dựa vững chắc, Long Trạch Vũ Nhi dù có muốn động đến nó, cũng chẳng dám trực tiếp náo loạn…..

    Chỉ qua một buổi sáng, chuyện Nam Lân vương Phượng thương nổi giận giết chết cấm vệ quân tựa như có cánh mà bay, truyền ra khắp Tây Lương thành. Cùng lúc đó, tại Thúy Trúc viên, Mộ Dung Thất Thất cũng nhận được lễ phục cùng trang sức do Phượng Ngọc đưa tới. Y như ý nghĩ của nàng, đích thật là “Hoa thu” cùng “Kim Lũ Y”.

    “Thật xinh đẹp!” Mặc dù Phượng Ngọc đã đến tuổi trung nhiên, nhìn thấy những thứ này cũng yêu thích không buông tay, không nhịn được mở miệng tán thưởng :”Nếu có cơ hội, ta thật muốn gặp Quang Hoa công tử một lần! Rốt cuộc là người tinh tế đến cỡ nào, tâm hồn tươi đẹp đến nhường nào mới có thể thiết kế ra những phục trang lộng lẫy như vậy!”

    Khi nghe Phượng Ngọc nói những lời này, Tô Mi cùng Tố Nguyệt đứng bên cạnh liền nhìn nhau cười, Quang Hoa công tử mà người người dù tìm mãi cũng không thấy, chính là Tam tiểu thư của Mộ Dung phủ a!

    “Chậc chậc, công chúa, người nhìn xem!” Phượng Ngọc thật cẩn thận cầm lấy cây trâm vàng làm từ xà cừ viền tơ vàng: “Thật đẹp a! Thật sự quá đẹp! Công chúa, người nhất định sẽ trở thành người xinh đẹp nhất trong bữa tiệc!”

    “Đích thực rất đẹp!” Mộ Dung Thất Thất cũng không biểu hiện ra vẻ kinh hỉ quá mức như Phượng Ngọc, những thứ đồ chơi này, đều do nàng ngứa tay vẽ bậy, do chính nàng thiết kế, đã sớm sờ đến ngấy.

    Biểu tình bình thản của Mộ Dung Thất Thất, khiến Phượng Ngọc càng thêm yêu thích vị Vương phi tương lai này. Nếu là nữ tử tầm thường, người nào thấy châu báu của Thông Bảo trai tâm trí đều không nhịn được mà trở nên bấn loạn, nhưng riêng vị Chiêu Dương công chúa này, lại hờ hững hững hờ, phong cách thực quí phái! Rất xứng với Vương gia!

    Trong cung, Long Trạch Vũ Nhi quỳ gối trước mặt Long Trạch Vũ, Đoan Mộc Tình đứng một bên thay nữ nhi giải vây.

    “Ngươi—” Long Trạch Vũ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà nhìn Long Trạch Vũ Nhi:” Ngươi chọc ai không chọc, lại chọc đến cái sát tinh kia! Chẳng lẽ ngươi không nghe những tin đồn về hắn à? Sao trẫm lại có thể sinh ra một đưa con gái ngu xuẩn như ngươi chứ!”

    “Bệ hạ, xin ngài bớt giận! Xác thực trong chuyện này Vũ Nhi có điểm sai, nhưng mà Phượng Thương cũng không nên vì thế mà giết người ở kinh thành a! Đây là Tây Kỳ quốc, là Tây Lương, cũng không phải Bắc Chu của bọn hắn! Sao hắn lại cả gan như vậy!”

    Đoan Mộc Tình biết Long Trạch Vũ Nhi đã làm sai, muốn y phục của ai không muốn, lại muốn của Phượng Thương, nhưng cũng không thể trách nàng a, Phượng Thương cũng không nói thân phận của mình, tóm lại, chính là lỗi của Phượng Thương!

    Thấy Đoan Mộc Tình nói ra một câu “hỗn trướng” như vậy, Long Trạch Vũ giơ tay chỉ giữa không trung, cũng không biết nên nói cái gì nữa.

    “Ngu ngốc! Nàng ngốc, ngươi sao lại cũng ngốc theo nàng chứ! Phượng Thương là người có thể dây vào sao? Đừng nói chỉ giết bốn mươi người, cho dù hôm nay hắn truy cứu lỗi của Vũ nhi, trẫm cũng không có che chở cho nàng!”

    “Hoàng thượng, ngài như vậy chẳng phải chính là để người ta lấn trên đầu mình sao?” Đoan Mộc Tình có chút bất mãn với cách hành xử của Long Trạch Vũ, dù sao, đối phương bất quá cũng chỉ là một tên Vương gia không mang huyết thống hoàng tộc, chẳng lẽ so với thiên tử Bắc Chu còn có thể tôn quý hơn sao?

    “Ngu ngốc! Trẫm thầm nghĩ điều gì có thể khiến Vũ nhi lù đù như vậy, nguyên lai chính bởi vì có vị mẫu thân như ngươi! Các ngươi tự mình kiểm điểm thật tốt đi!” Long Trạch Vũ phất tay áo, ly khai Thanh Loan cung.
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 42: Trùng Dương cung yến
    “Mẫu hậu……” Long Trạch Vũ Nhi đem theo một bụng đầy ủy khuất đi tới bên người Đoan Mộc Tình, “Mẫu hậu, phụ hoàng dường như chẳng hề đau lòng Vũ Nhi ?”

    “Vũ Nhi, ráng nhẫn, chờ mẫu hậu sinh hạ tiểu đệ đệ, chờ tiểu đệ đệ làm thái tử, làm hoàng đế, sẽ không còn người dám khi dễ chúng ta !” Đoan Mộc Tình nhẹ nhàng vỗ lưng nữ nhi bảo bối.

    Nghe xong lời Đoan Mộc Tình nói, Long Trạch Vũ Nhi đột nhiên đẩy nàng ra,“Thái tử, thái tử, thái tử! Trong mắt, trong lòng người cũng chỉ có đệ đệ, thầm nghĩ muốn con trai, căn bản không thèm để ý đến nữ nhi này! Người đã thích con trai như vậy, vì sao lúc trước thời điểm sinh hạ ta, không đem ta bóp chết luôn đi!”

    “Vũ Nhi, ngươi nói gì vậy?” Nhìn thấy một mặt xa lạ của nữ nhi, Đoan Mộc Tình như bị dọa, đưa thủ muốn lau đi lệ ở khóe mắt Long Trạch Vũ Nhi, lại bị nàng ta đẩy tay ra.

    “Ta chán ghét ngươi, chán ghét các ngươi! Ta hận chết các ngươi!”

    Long Trạch Vũ Nhi vừa khóc vừa chạy ra ngoài, Đoan Mộc Tình ngồi xụi lơ trên mặt đất. Vì sao, vì sao Vũ Nhi không thể hiểu được tấm lòng của người làm mẹ này chứ…… Đoan Mộc Tình vuốt ve bụng của mình, lòng bàn tay là thịt, mu bàn ta cũng là thị, cả hai đứa đều là con của mình, nàng đều phải bảo vệ.

    “Cục cưng, tỷ tỷ vì mẫu thân hoài thai ngươi mà tức giận , ngươi về sau lớn lên phải bảo vệ tỷ tỷ đó, nhớ không?”

    Phiêu Tuyết cung, Mộ Dung Tuyết Liên nhu nhu cái miệng nhỏ nhắn mà nhai trái nho, một bàn tay khác nhẹ vuốt bụng. Đã bình an vượt qua sáu tháng, còn thêm ba tháng nữa đứa nhỏ này sẽ đến nhân thế . Mộ Dung Tuyết Liên hỏi những thái y xem mạch, họ đều nói là hoàng tử, khiến cho nàng phi thường cao hứng.

    Khi đứa nhỏ này sinh hạ, nàng nhất định phải để cho hắn lên làm thái tử! Nhất định!

    Hổ Phách nhẹ nhàng đi vào, ra lệnh cung nữ đều chung quanh lui ra ngoài, một mình tiến ra phía sau Mộ Dung Tuyết Liên nói nhỏ,“Nương nương, hoàng hậu nương nương đã có bầu một tháng, hơn nữa, người kia ở Tĩnh vương phủ kia cũng có .”

    “Cái gì?!” Mộ Dung Tuyết Liên bị nghẹn nho ở trong miệng, nuốt không được, cũng không phun ra được, khó chịu cực kỳ.“Có chắc không?”

    “Chắc chắn.”

    Vừa rồi, tâm tình của Mộ Dung Tuyết Liên còn tốt đẹp, giờ phút này liền trở nên u ám,“Cái con gà mái không biết đẻ trứng kia thế nhưng có, thật sự là đáng giận! Còn có tiểu tiện nhân kia, thế nhưng cũng dám tranh giành với bản cung, nàng chẳng lẽ còn muốn trông cậy vào đứa nhỏ trong bụng mình có thể giúp Long Trạch Cảnh Thiên trở thành thái tử sao! Hừ!”

    “Nương nương, làm sao bây giờ?”

    “Để cho bản cung suy nghĩ, bản cung cần phải suy nghĩ lại thật cẩn thận.” Mộ Dung Tuyết Liên rốt cục đem hạt nho phun ra, ngón tay thon dài sơn móng đỏ chóe nhẹ nhàng vuốt bụng mình,“Nếu cả hai người này đều đối nghịch với bản cung, vậy đừng trách bản cung ra tay độc ác!”

    Trên khuôn mặt xinh đẹp của Mộ Dung Tuyết Liên hiện lên vẻ ngoan độc, ngay cả Hổ Phách đi theo nàng nhiều năm thấy vậy cũng kinh hồn khiếp đảm.

    “Lại đây!” Mộ Dung Tuyết Liên ngoắc ngón tay với Hổ Phách, ở bên tai nàng nhẹ giọng nói.“Tung tin ra, để cho vị kia ở Thanh Loan cung biết chuyệnTrắc phi của Tĩnh vương cũng có thai bản, cung muốn cho các nàng chó cắn chó.”

    “Nương nương anh minh!” Đôi con ngươi của Hổ phách lóe ra quang mang khác thường. Ngồi nhìn hổ đấu, là chuyện mà chủ tử am hiểu nhất , xem ra, cuộc sống gió êm sóng lặng sẽ không còn……

    Đầu tháng chín, thời tiết sáng sủa, trời không một bóng mây, trong cung kim cúc nơi nơi nở rộ, rực rỡ một mảnh vàng tươi, nhìn qua quý khí mười phần.

    Đối hội quốc liên giữa Bắc Chu và Tây Lỳ, Long Trạch Vũ phi thường coi trọng, cho nên trùng dương cung yến năm nay phá lệ làm long trọng hơn nhiều. Văn võ bá quan đã sớm đến điện có tổ chức yến hội, ngay cả bọn người Hoàng Thượng, hoàng hậu cùng Hoàng quý phi cũng đều đã đến.

    Đợi nửa ngày, cả hai nhân vật chính Phượng Thương cùng Mộ Dung Thất Thất vẫn còn chưa tới, sắc mặt Long Trạch Vũ có chút khó coi, mọi người đều ngồi ngay ngắn , không khí có chút khẩn trương.

    Chẳng thể trách những người này, dù sao danh tiếng của Nam Lân vương Phượng Thương thật sự quá lớn, hơn nữa thủ đoạn của hắn cũng thật sự làm cho người ta chấn kinh. Chỉ riêng vụ lần trước, tức giận liền giết bốn mươi cấm quân ở trên đường, khiến cho người không thể không bội phục, thế nhưng chuyện này Hoàng Thượng cũng không truy cứu, liền đủ thuyết minh rằng lực uy hiếp của vị Vương gia của Bắc Chu quốc này như thế nào . Chỉ là, vị này Vương gia kia cũng quá kiêu ngạo, thế nhưng lại để cho triều thần Tây Kì quốc đều chờ hắn. Còn có vị Chiêu Dương công chúa Mộ Dung Thất Thất kia, thế nhưng cũng không có tới! Ánh mắt chúng quan viên không khỏi liên tục hướng Mộ Dung Thái tràn đầy ý vị.

    Lúc này Mộ Dung Thái cũng có chút ngồi không yên, xuất ra khăn tay lau mồ hôi liên tục. Khi hắn ra khỏi cửa rõ ràng Mộ Dung Thất Thất đã sớm đi trước, nhưng không biết vì sao bây giờ còn chưa có đến. Nếu Long Trạch Vũ truy cứu chuyện này, rất phiền toái .

    Mộ Dung Thái hận không thể chờ thời điểm Mộ Dung Thất Thất xuất hiện lập tức đem nàng treo lên hung hăng trách phạt một chút, nhưng mà cũng chỉ là ý tưởng trong nội tâm của hắn, trên thực tế hắn không thể làm vậy, cũng quả thật không có gan mà đối với Mộ Dung Thất Thất như vậy.

    Mấy ngày qua, vài người Bắc Chu mang theo cờ hiệu của Phượng Thương nghênh ngang tiến tiến xuất xuất ở phủ Thừa Tướng của hắn, lại còn thường thường dùng ngôn ngữ của Bắc Chu mà nói vài câu chế giễu hắn. Còn có cái đầu bếp kia, mỗi ngày đều nướng thịt dê, khiến trong phủ chướng khí mù mịt, nơi nơi đều là vị thịt dê, làm hại hắn nhiều ngày qua cũng không có tâm tình ăn uống.

    Chuyện đó làm cho Mộ Dung Thái thực đau đầu, nhưng mà hắn không dám đắc tội với Phượng Thương, cho nên đành phải chịu đựng, nhẫn , trong lòng ước gì Mộ Dung Thất Thất sớm gả đi ra ngoài một chút, để xong hết mọi chuyện.

    Tất cả mọi người đều đang suy đoán, rốt cuộc Nam Lân vương cùng Chiêu Dương công chúa đang làm cái quái gì. Trước cửa cung, trên một chiếc xe ngựa, Mộ Dung Thất Thất cuối cùng cũng tỉnh ngủ .

    Sáng sớm nàng đã bị Phượng Ngọc lôi rời khỏi giường, nói rằng nhất định phải khiến nàng trở nên xinh đẹp khiến người người đều kinh ngạc, kết quả là Mộ Dung Thất Thất một bên ngủ gà ngủ gật, một bên tùy ý để Phượng Ngọc dìu nàng đi tắm rửa thay quần áo, sau đó thoa nước hoa khắp người , lại mặc thêm một tầng “Kim lũ y” vào, mới bắt đầu tinh tế trang điểm cho nàng.

    Mộ Dung Thất Thất thề, nàng chưa bao giờ biết rằng trang điểm cho nữ nhân có thể mất nhiều thời gian như vậy, tay Phượng Ngọc phi thường linh hoạt, đem mái tóc đen bình thường vẫn rối tung trong tay nàng, chỉnh chỉnh sửa sửa, một cái búi tóc xinh đẹp liền xuất hiện ở trên đầu nàng, làm cho Mộ Dung Thất Thất sợ hãi không thôi.

    Khi Mộ Dung Thất Thất nghĩ rằng mọi chuyện đã xong, Phượng Ngọc lại đem nàng ngồi ở trên ghế, tiếp tục bận rộn ở trên đầu nàng, thật vất vả mới làm tóc xong, Phượng Ngọc lại bắt đầu chuyển hướng xuống mặt của nàng.

    Từ đầu tới cuối, Tô Mi cùng Tố Nguyệt không giúp đỡ việc gì, chính là ở bên cạnh nhìn xem. Vừa nhìn, vừa sợ hãi trước đôi tay khéo léo của Phượng Ngọc, khiến cho Phượng Ngọc càng thêm đắc ý, cũng càng thêm khoe khoang.

    Trong toàn bộ quá trình, Mộ Dung Thất Thất luôn gật gà gật gù, nhiều lần suýt chút nữa thì ngủ luôn, lại bị Phượng Ngọc lay tỉnh, trong chốc lát kẻ mi, trong chốc lát lại bôi phấn, trong chốc lát lại tô son……

    Nhìn Phượng Ngọc bởi vì bận rộn mà trán đầy mồ hôi, Mộ Dung Thất Thất cho dù thấy mệt, nhưng vẫn cố chịu đựng.

    Người nọ thật là nhiệt tình đối đãi tốt với nàng, cũng thật tâm với nàng, cho nên nàng không thể cô phụ một phen khổ tâm của Phượng Ngọc. Khi Phượng Ngọc làm tốt xong hết thảy, đem gương đồng đặt ở trước mặt Mộ Dung Thất Thất, bảo Tô Mi đưa bút, để nàng vẽ trên trán mình một đóa kim cúc, kết hợp với mọi thứ mà Phượng Ngọc đã vì nàng làm.

    “Công chúa thật đẹp……” Không thể không nói, đóa kim cúc kia chính là điểm khiến mọi thứ hoàn thiện, khiến cho cả người Mộ Dung Thất Thất càng thêm sinh động, xinh đẹp. Phượng Ngọc vui sướng hài lòng dìu Mộ Dung Thất Thất lên xe ngựa, trong lòng ảo tưởng biểu tình kinh hỉ của Vương gia khi nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất.

    Phượng Ngọc đâu nào biết, Mộ Dung Thất Thất vừa lên xe ngựa liền gục đầu ngủ vù vù thẳng đến khi tới cửa cung.

    *Trùng dương là tết mùng 9/9 âm lịch………
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 43: Nam chính, Nữ chính lên sàn
    Đợi đến lúc Mộ Dung Thất Thất miễn cưỡng mở mắt, đột nhiên lại nhận thấy một tia khác thường:”Ai?” Hai sợi tơ liền hiện ra lòng bàn tay Mộ Dung Thất Thất, chỉ cần đối phương có hành động gì, nàng sẽ không lưu tình chút nào mà ra tay.

    “Ngủ ngon?”

    Phượng Thương chống cằm, không nhúc nhích, chỉ yên lặng nhìn đôi mắt tràn đầy lưu quang của Mộ Dung Thất Thất. Mới vừa rồi còn như tiểu miêu nhu thuận ngủ say, bây giờ lại như mãnh hổ nhe nanh trước kẻ dám xâm phạm lãnh thổ của mình. Quả nhiên, nữ tử này rất thú vị!

    Trong lòng Mộ Dung Thất Thất dâng lên một trận ảo não, làm sao lại ngủ đến mức có người hiện ra bên cạnh nàng cũng chẳng nhận thấy được. Bởi vì có Tô Mi cùng Tố Nguyệt kề cận cho nên Mộ Dung Thất Thất yên tâm an lòng ngủ, lại không lường trước, sẽ xuất hiện nhân vật ngoài ý liệu.

    “Phượng Thương—-”

    Khiến cho Mộ Dung Thất Thất còn kinh ngạc hơn chính là nam tử trước mắt, từng nghe qua những tin đồn về Phượng Thương, hiện tại chân chân thực thực nhìn thấy hắn, Mộ Dung Thất Thất không nhịn được kinh ngạc than.

    Khuôn mặt sáng như trăng tròn, khí chất tươi đẹp như hoa xuân, tóc cắt gọn gàng, mi đen như mực, má đỏ hồng như hoa đào, mắt như làn nước mùa thu….Dường như dù dùng tất cả những từ hoa mĩ tốt đẹp để miêu tả người nam nhân này, cũng không đủ—-

    “Khanh khanh làm sao biết được mà gọi ta là Phượng Thương?” Phượng Thương miệng nói chuyện, tay lại ôm Mộ Dung Thất Thất còn đang ngẩn người vào lòng. Tư thái kia muốn bao nhiêu tự nhiên có bấy nhiêu tự nhiên, muốn bao nhiêu thành thục có bấy nhiêu thành thục, tựa như bọn họ chính là một cặp vợ chồng lâu năm bình thường, tựa như chuyện mà hắn đã trăm lần tập thử đều giống nhau. (TC: cute quá mức)

    “Đoán thôi.”

    Mộ Dung Thất Thất khẽ lui về phía sau một chút, tránh đi đôi tay của Phượng Thương. Nói thật, nàng không có thói quen thân thiết với người khác, đặc biệt là người xa lạ, nhất là nam tử.

    Sự né tránh của Mộ Dung Thất Thất khiến Phượng Thương có chút cảm giác thất bại, lại xen một tia vui vẻ. Ít nhất Vương phi của hắn không phải một người tùy tiện, cũng không có mê muội dung nhan của hắn mà quên đi thân phận của mình. Cô gái này có định lực tốt như vậy, lại lý trí như thế, khiến Phượng Thương càng thêm yêu thích.

    Nhưng mà, nhìn đến bộ dáng phòng bị cùng xa cách của Mộ Dung Thất Thất, Phượng Thương có chút đau đầu, rốt cuộc phải như thế nào mới khiến nàng thân cận với mình được a? Nàng đối với bất luận kẻ nào cũng như thế, vậy hắn phải làm sao mới trở thành độc nhất vô nhị trong lòng nàng a?

    Mộ Dung Thất Thất chỉ chớp mắt nhìn, không hề biết rằng vị Nam Lân vương uy vũ tứ quốc lại đang đau đầu nghĩ cách lấy lòng nàng.

    “Vương gia, thời gian không còn sớm, chúng ta có nên cứ để nó trôi qua như vậy hay không?” Mộ Dung Thất Thất nghiêm mặt, bày ra vẻ kính cẩn nghe theo. Phượng Thương xuất hiện quá mức đột nhiên khiến nàng quên mất lớp ngụy trang của mình, hiện tại đã tỉnh táo, lập tức lấy lại bộ dáng thường ngày.

    Nhìn thấy khuôn mặt sáng láng của Mộ Dung Thất Thất đột nhiên trở nên bình thường như không có gì xảy ra, trong lòng Phượng Thương càng thêm hiếu kỳ đối với nàng. Một người làm sao lại có nhiều khuôn mặt như vậy? Có thể nháy mắt liền biến hóa?

    Bất quá, điều duy nhất Phượng Thương có thể xác định chính là, trong lòng Mộ Dung Thất Thất căn bản không có chỗ cho hắn đứng, cho nên nàng mới dùng vẻ mặt như vậy đối diện hắn.

    Xem ra, lòng phòng bị của vị tiểu vương phi này rất mạnh, muốn phá vỡ cánh cửa che lấp lòng nàng, khiến nàng chân thật đối đãi mình, rất khó rất khó a! Nhưng hắn khi nào lại e ngại chứ? Mộ Dung Thất Thất càng như vậy, Phượng Thương càng kiên định quyết tâm phá vỡ cánh cửa trong tâm nàng.

    “Khanh khanh, chúng ta đi!” Phượng Thương không nhịn được nói rõ, nắm lấy tay Mộ Dung Thất Thất.

    “Vương gia—” Mộ Dung Thất Thất muốn tránh thoát, bất đắc dĩ bàn tay to của hắn như quấn lấy tay nàng, bao chặt tay nàng trong đó, không giãy ra được.

    Thôi, kệ hắn vậy! Cũng không thể đem hắn vật ngã, để chuyện nhỏ này làm bại lộ diện mạo chân thực của mình—-nghĩ vậy, Mộ Dung Thất Thất không giãy dụa nữa, nhu thuận để Phượng Thương tùy ý nắm lấy nàng, còn ôm nàng xuống xe ngựa.

    “Tiểu, tiểu thư….”

    Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất nằm trong lòng Phượng Thương, Tô Mi cùng Tố Nguyệt trợn mắt há mồm, nhận thấy ánh mắt trách phạt của Mộ Dung Thất Thất, hai người lập tức cúi đầu.

    Mộ Dung Thất Thất trách các nàng sao có thể để Phượng Thương vào trong, khiến nàng một chút chuẩn bị cũng không có. Bất quá, đây cũng không phải là lỗi của các nàng a! Hai nha đầu này không biết vì sao lại thấy cô gia rất thuận mắt, hơn nữa lúc trước tâm đã bị Phượng Thương thu mua, cán cân trong lòng có chút xiêu vẹo.

    “Khanh khanh không cần trách các nàng, là ta sợ phá hỏng mộng đẹp của khanh khanh, nên không cho các nàng bẩm báo.”

    Phượng Thương buông Mộ Dung Thất Thất xuống, tự mình giúp nàng sửa sang lại y phục:” Khanh khanh hôm nay thật đẹp!”

    “Vương gia—” Hai má Mộ Dung Thất Thất ửng đỏ, thùy tai hồng hồng phá lệ mê người, đầu lại càng thêm cúi thấp hơn:”Chúng ta đi! Đừng để mọi người chờ đến sốt ruột!”

    “Ừ!”

    Dọc theo đường đi, Phương Thương vẫn nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Mộ Dung Thất Thất, bước chân của hắn rất lớn, nhưng lại di chuyển rất chậm, tựa hồ như đợi Mộ Dung Thất Thất bước kịp theo mình, nam nhân này thực thân thiết cùng cẩn trọng, quả thực mọi chi tiết đều được hắn tinh tế đong đếm.

    Tới cửa Thái Hòa điện, thái giám dẫn đầu từ xa thấy được một đôi bích nhân, kinh ngạc mở miệng thật to. Người như vậy, có thật tồn tại trên thế gian không? Chẳng lẽ lại là thần tiên trên trời hạ phàm? Thái giám nhịn không được xoa xoa đôi mắt. Bởi vì kinh ngạc, đã quên tuyên cáo, thẳng thừng nhìn Phượng Thương dắt Mộ Dung Thất Thất đi vào, cũng đã quên thông báo.

    “Loảng xoảng—”Nguyên bản Long Trạch Vũ Nhi đang bưng rượu khi nhìn thấy người đang tiến vào, chén rượu trong tay rơi xuống mặt đất, mùi rượu bốc lên bốn phía, thu hút ánh nhìn của mọi người, nàng lại không hề phát hiện, chỉ si ngốc nhìn người đang đi tới.

    Chỉ thấy, nam tử một thân tuyết trắng, y bào rộng thùng thình được buộc bởi một cái thắt lưng làm từ ngọc phỉ thúy, vạt áo cùng cổ áo được thêu từ chỉ bạc, mái tóc đen như mực đơn giản chỉ búi lại bởi một cây trâm,

    Khuôn mặt kia, tựa như yêu nghiệt, trắng như ngọc, gần như trong suốt giống bị bênh, lại vì ánh mặt trời, khiến cho người hắn phủ thêm một lớp ánh sáng vàng óng ánh, đem sự âm u lãnh đạm của hắn phiêu tán chi một chút.

    Lại nhìn đôi mắt phượng thâm thúy như hàn đàm ngàn năm, hẹp dài như đao, đẹp như điêu khắc.

    Đôi mắt kia, trong đến thấy đáy, lại bị cỗ ánh sáng lóng lánh che lại, khiến cho người khác chẳng thể nào nhìn thấu, cũng khiến cho ai thầm nhìn trộm không dám tiếp tục thăm dò, chỉ cần không cẩn thận một chút, liền bị đôi mắt này hút hồn, bị chủ nhân của đôi mắt này nhìn thấu tâm can.

    Rõ ràng là một nam tử yêu nghiệt, lại một thân quần áo trắng như tuyết, nhưng mà thân tuyết trắng này vừa vặn làm dung mạo hắn càng thêm nổi bật, tựa như trời sinh ra màu trắng chính bởi vì hắn.

    Đợi đến khi những người khác nhìn thấy Phượng Thương, biểu tình cũng không khá hơn Long Trạch Vũ Nhi là mấy, ngay cả nhóm phi tần bên cạnh Long Trạch Vũ, lúc này cũng má đỏ hồng hồng, giống như gặp được mối tình đầu tiên, ẩn ẩn liếc mắt đưa tình với Phượng Thương.

    Yêu nghiệt, quả nhiên là yêu nghiệt! Mộ Dung Thất Thất thầm cảm thán trong lòng. May mắn trước đây nàng đã từng xem qua tranh họa Phượng Thương, hơn nữa lý trí có thể mạnh mẽ tự động kiềm chế, bằng không nếu bày ra bộ dáng nhìn mỹ nam đến chảy nước miếng như đám người này, chỉ sợ sẽ bị Phượng Thương cười đến rụng răng.

    Tuy rằng Phượng Thương đã sớm quen với việc người khác mê đắm nhìn mình, nhưng mà bị đám nữ nhân như sói như hổ nhìn mình chằm chằm, khó có thể không giận, mày khẽ nhếch. Mà cái nhăn này này, cũng thập phần hoàn mỹ, thanh âm hút khí liền liên tục vang lên.

    “Coi đủ rồi?” Đợi đến khi thanh âm thê lương của Phượng Thương khiến mọi người tê nhức lỗ tai, bọn họ mới giật mình tỉnh lại. Đám cung nữ thái giám không có công lực ôm đôi tai đau nhức, chậu rửa tay cùng bầu rượu đang cầm đều rơi xuống đất, vỡ tan dưới đất, một loạt tiếng “loảng xoảng” vang lên.
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 44: Công chúa háo sắc hối hận
    Nhìn không ra, yêu nghiệt này đã luyện công phu……

    Mộ Dung Thất Thất cúi đầu xuống, mỉm cười. Lúc nãy trước khi Phượng Thương mở miệng, lỗ tai của nàng đã bị bàn tay to của hắn che lại, sợ âm thanh của mình sẽ làm đau nàng, xem ra hắn không hề nhìn thấu con người mình, nhưng thật ra thực tốt lắm.

    “Khụ khụ……” Long Trạch Vũ xấu hổ ho khan, toàn bộ cung điện bởi vì Phượng Thương mà trở nên hỗn loạn, cung nữ cùng thái giám kia biết mình đã làm sai, lập tức quỳ xuống mặt đất, sợ tới mức lạnh run.

    “Lui xuống, lui xuống!” Long Trạch Vũ không trách phạt bọn họ, tuy rằng đám người này đã làm mất thể diện của hắn, nhưng mà hắn cùng những người đó cũng chẳng khác gì nhau, đều bị gương mặt người kia hấp dẫn, thật sự không biết nên giấu mặt vào đâu nữa!

    Lúc này, mọi người mới chú ý tới nữ tử bên người Phượng Thương. Trong lúc nhất thời, mọi người đều không nhận ra đây là Mộ Dung Thất Thất, ngay cả Mộ Dung Thái cũng không nhận ra đó nữ nhi của mình, nội tâm không hiểu sao lại phi thường buồn bực, nữ tử này là ai? Chẳng lẽ Phượng Thương muốn từ hôn? Muốn kết hôn với vị giai nhân này?

    Thấy mình trở thành tiêu điểm, Mộ Dung Thất Thất chuẩn bị cúi xuống hành lễ với hoàng thượng, hoàng hậu đang ngồi ở trên, lại bị Phượng Thương kéo tay, không cho nàng quỳ xuống. Người của hắn, vì sao phải khúm núm đối với người khác? Hắn không cho!

    “Khanh khanh, vị trí chúng ta ở chỗ này!”

    Phượng Thương ôn nhu nắm tay Mộ Dung Thất Thất đi vào vị trí đã được định sẵn, ngồi xuống, giơ tay nhấc chân đều tao nhã như vậy, cao quý như vậy, làm cho các nữ nhân hâm mộ đến đỏ con mắt, đều thầm đoán trong lòng, rốt cuộc vị nữ nhân này là ai, có phúc gì mà có thể làm người đứng bên cạnh nam tử này.

    Không ngờ người nhận ra Mộ Dung Thất Thất đầu tiên, chính là Mộ Dung Tuyết Liên.

    Dù sao cũng là Hoàng quý phi của một nước, tuy rằng Phượng Thương rất hấp dẫn người, nhưng nàng biết người mà mình sẽ dựa vào là nam nhân bên cạnh nàng, cho nên lập tức thu tâm, nhìn đến nữ tử bên người Phượng Thương. Bộ dáng kia, cùng với Mộ Dung Thất Thất trong trí nhớ nàng có chút tương tự, nhưng Mộ Dung Tuyết Liên lại không dám xác định.

    “Tam muội muội –” Mộ Dung Tuyết Liên thử gọi một tiếng.

    “Đại tỷ hảo!” Mộ Dung Thất Thất ngẩng đầu cười, rốt cục nhìn thấy tỷ tỷ cùng mẹ với mình, chỉ là thời điểm nhìn thấy Mộ Dung Tuyết Liên, Mộ Dung Thất Thất có chút kinh ngạc.

    Ngũ quan Mộ Dung Tuyết Liên mềm mại đáng yêu, mặt trắng nộn, mi liễu diệp, mắt hạnh nhân, môi anh đào, trời sinh một cỗ mị thái, tựa hồ nàng là trong tranh bước ra , là một mỹ nhân nũng nịu. Nhưng mà, là tỷ muội thân sinh, vì sao dung mạo của nàng cùng Mộ Dung Tuyết Liên lại khác xa đến như vậy?

    Nhìn đến Mộ Dung Tuyết Liên có thể nhận bóng dáng Mộ Dung Thái ở đâu đó, ngay cả những người khác trong tướng phủ lớn lên cũng giống Mộ Dung Thái, nhưng mà trên người chính mình một chút cũng chẳng hề giống, hay là bộ dạng của mình giống Lí Thu Thủy?

    Chỉ là Lí Thu Thủy sau khi sinh nàng ra liền vào phật đường, muốn thấy mặt nàng còn khó hơn là lên trời…… Một dấu chấm hỏi nho nhỏ xuất hiện trong lòng Mộ Dung Thất Thất.

    “Ngươi là Mộ Dung Thất Thất?!” Hiện tại đến phiên Long Trạch Vũ Nhi kinh ngạc, trong mắt nàng tràn đầy vẻ bất khả tư nghị, nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất một thân xinh đẹp, ánh mắt Long Trạch Vũ Nhi từ kinh ngạc chậm rãi chuyển thành cừu hận.

    Long Trạch Vũ Nhi lớn tiếng kêu lên, khiến cho càng nhiều người chú ý tới Mộ Dung Thất Thất, nhìn thấy một thân trang phục và phục sức mà nàng khoác trên người, mọi người không thể không cảm thán, đúng là người đẹp vì lụa.

    Chuyện Long Trạch Vũ Nhi muốn “Kim lũ y” của Phượng Thương đã sớm truyền khắp toàn bộ kinh thành, mọi người ngồi đây đều biết chuyện ấy. Hiện tại nhìn thấy quần áo trên người Mộ Dung Thất Thất, các nữ nhân đều kinh hô. Nguyên bản ngũ quan bình thản vô kì như Mộ Dung Thất Thất lại được bộ quần áo này phụ trợ dường như biến thành thiên tiên nhân, hiệu quả như vậy, ai mà không muốn chứ!

    “Có phải là kim lũ y?”

    “Thật xinh đẹp!”

    “Trời ạ! Khi trở về ta cũng phải đi Tuyệt Sắc phường đặt hàng mới được!”

    “Lão gia, ngươi mau cho người mua cho ta!” Đủ loại thanh âm rơi vào trong tai Mộ Dung Thất Thất, khiến lòng nàng mau chóng nở hoa. Xem ra lấy “Kim lũ y” đưa cho Phượng Thương là chính xác , trải qua sự tuyên truyền ngày hôm nay, Tuyệt Sắc phường ở Tây Kì quốc nhất định sẽ khởi đầu tốt đẹp, đến lúc đó chỉ sợ còn có không đếm được số vàng bạc chui vào túi mình a .

    Ánh mắt các nữ nhân từ trên người Mộ Dung Thất Thất, lại tới “Hoa Thu” trên đầu nàng, Mộ Dung Thất Thất thậm chí còn cảm nhận được sự hâm mộ cùng ghen tị cùng oán hận phóng về phía mình, ngay cả hoàng hậu Đoan Mộc Tình cũng bị bộ “Hoa Thu” hoa lệ kia hấp dẫn, không nhịn được mở miệng hỏi:“Đây không phải là Quang Hoa công tử mới làm –”

    Mắt Mộ Dung Thất Thất nhìn Phượng Thương, chờ hắn gật đầu, mới trả lời Đoan Mộc Tình,“Hồi hoàng hậu nương nương,”Hoa Thu” là do thông bảo trai ở Bắc Chu quốc bán, là Vương gia mua sau đó tặng cho ta.”

    Thời điểm nói ra lời này, trên mặt Mộ Dung Thất Thất xuất hiện chút hồng hồng, khiến cho người ta nghĩ là nàng đang ngượng ngùng, cũng làm cho người ta kinh ngạc bởi Phượng Thương thế mà lại để ý đến Mộ Dung Thất Thất.

    Bất quá, lời của Mộ Dung Thất Thất khơi dậy càng nhiều ánh mắt ai oán, chán ghét hướng tới Long Trạch Vũ Nhi. Nếu không phải do nàng, Quang Hoa công tử như thế nào lại đem thông bảo trai dời tới đến Bắc Chu quốc? Về sau, trang sức tuyệt vời như thế này nếu muốn mua, còn phải trả tiền phí vận chuyển trắc trở, kèm theo thuế Bắc Chu quốc đặt ra. Đều là này do công chúa không hiểu chuyện làm ra!

    Nhận thấy địch ý của đám nữ nhân đối với mình, Long Trạch Vũ Nhi hung hăng quét mắt một vòng, khiến cho những người đó phải cúi đầu, mà khi ánh mắt nàng cùng Mộ Dung Thất Thất chạm vào nhau, Long Trạch Vũ Nhi tinh tường thấy được trong mắt Mộ Dung Thất Thất đầy ý cười nhạo, còn có khiêu khích.

    Đúng, chính là khiêu khích! Trong mắt Mộ Dung Thất Thất hiện lên rõ rõ ràng ràng sự khiêu khích nồng đậm!

    Long Trạch Vũ Nhi gắt gao nắm lấy ống tay áo, tức giận nghiến răng. Đúng vậy, nàng hối hận ! Nếu sớm biết Phượng Thương là nhân vật như vậy, nàng cái gì cũng sẽ không tin vào lời đồn mà lầm lỡ chung thân đại sự của mình.

    Giờ phút này, Long Trạch Vũ Nhi đã sớm đem những lời Đoan Mộc Tình vẫn thường dặn dò để lại phía sau, cũng đem Bạch Mục Phi, cùng thân phận con dâu Bạch phủ tương lai, mà trước kia nàng theo đuổi, đều vứt đi hết. Trong mắt nàng giờ chỉ có Phượng Thương, còn có “Kim Lũ Y”cùng bộ “Hoa Thu” hoa lệ loá mắt kia.

    Tất cả phải là của nàng! Vô luận là Phượng Thương phong hoa tuyệt đại, hay là cái khác, nguyên bản đều là của nàng! Vì sao hiện tại tất cả đều thuộc về phế vật kia! Thật không công bằng!

    Toàn bộ đầu óc Long Trạch Vũ Nhi bị ý niệm như vậy tràn ngập che lấp, nàng nghĩ rằng, những thứ Mộ Dung Thất Thất sở hữu đều do sai sót, chính nàng đoạt hết thảy những thứ nguyên bản thuộc về mình. Phượng Thương ôn nhu tươi cười, nụ cười này hẳn phải thuộc về Long Trạch Vũ Nhi nàng, nhưng Mộ Dung Thất Thất lại làm cưu chiếm thước sào*, cướp đi thứ nàng thích! (*chim gáy cướp tổ chim khách)

    Đối với biểu tình âm u bất định trên mặt Long Trạch Vũ Nhi cùng với ánh mắt ôm nỗi hận cùng tràn ngập ý muốn đoạt lấy kia, Mộ Dung Thất Thất phi thường quen thuộc.

    Xem ra, hôm nay sẽ không dễ dàng kết thúc như vậy! Bất quá lâu rồi cũng chưa gặp chuyện gì thú vị như vậy, hơn nữa chính mình cũng chịu oan ức nhẫn nhục thật lâu, giờ rất thích hợp để phản kích lại. Lại nói tiếp, có người còn thiếu nợ nàng, trước khi rời đi Tây Kì quốc cũng nên đòi lại, nghĩ như vậy, Mộ Dung Thất Thất lộ ra một nụ cười mê huyễn.

    Nụ cười trên khóe miệng của Mộ Dung Thất Thất, trực tiếp bị Long Trạch Vũ Nhi quy thành “trào phúng”, cũng hoàn toàn khiến thứ gọi là lý trí, toàn bộ bị cuốn sạch khỏi đầu nàng.

    Không được, thứ thuộc về nàng, nàng muốn cướp trở lại! Mộ Dung Thất Thất dựa vào cái gì mà chiếm tiện nghi! Nàng so với Mộ Dung Thất Thất cao quý hơn, so với nàng ta xinh đẹp hơn, chỗ nào đều so với nàng ta đều hoàn hảo hơn, dựa vào cái gì thứ nguyên bản thuộc về chính mình , lại chắp tay dâng tặng cho Mộ Dung Thất Thất!
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 45: Công chúa Nam Phương quốc - Minh Nguyệt
    Khi Long Trạch Vũ Nhi vừa đứng lên, định chỉ vào mặt Mộ Dung Thất Thất mà gây chuyện, một tiếng “Công chúa Nam Phượng quốc đến!” đánh vỡ hành động của nàng.

    Nam Phượng quốc có ý kết giao cùng Tây Kỳ, là chuyện khiến không ít người bàn tán dạo gần đây, về phần Công chúa của Nam Phượng quốc Minh Nguyệt Hinh, nghe nói nàng là nữ nhi của Hoàng quý phi Hạ Lan Mẫn, là vị công chúa được sủng ái nhất.

    Hiện tại, Minh Nguyệt Hinh đến Tây Kỳ, hướng về vị trí Tĩnh Vương phi, khiến cho sắc mặt đám người quyền quí ở nơi đây có chút biến đổi, nhất là Đoan Mộc Tình, Mộ Dung Tuyết Liên cùng Mộ Dung Tâm Liên, ba người đều là nhân vật không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi chuyện này, tất nhiên sắc mặt chẳng thể nào tốt.

    Nếu Long Trạch Cảnh Thiên cùng Minh Nguyệt Hinh kết nghĩa vợ chồng, vậy nghĩa là sau này Long Trạch Cảnh Thiên sẽ có Nam Phượng quốc chống lưng, chuyện này đối với sự kỳ vọng của hoàng hậu và Mộ Dung Tuyết Liên về đứa nhỏ trong bụng họ, không phải là chuyện tốt. Mà Minh Nguyệt Hinh là công chúa của một nước, mộng làm Vương Phi của Mộ Dung Tâm Liên cũng sẽ đổ vỡ.

    Trong lúc nhất thời, một cỗ sóng ngầm lưu chuyển trong tâm các nàng, mặc kệ điểm xuất phát của họ điều gì, mục đích cũng đều như nhau, đều không muốn để Minh Nguyệt Hinh làm Tĩnh Vương phi.

    Khi ba người còn đang suy tư xem nên ứng phó chuyện này như thế nào, Minh Nguyệt Hinh đã chậm rãi đi vào trong điện.

    Xa xa, một thân ảnh màu trắng lọt vào mắt mọi người, bộ bạch y kia, như mộng như ảo, khiến cho thiếu nữ này trở nên siêu trần thoát tục. Mà tóc nàng ta, chia làm hai búi, bộ trân châu trang sức trên đầu, vừa nhìn liền biết được làm từ tay thợ nổi tiếng.

    Người càng đến gần, một đám có mặt nơi đây không khỏi cảm thán, Nam Phượng quốc thực may mắn, thế nhưng có thể tạo ra một vị mỹ nhân quốc sắc thiên hương như vậy.

    “Hinh Nhi tham kiến hoàng đế bá bá!” Minh Nguyệt Hinh mở miệng, yểu điệu gọi, đặc biệt là tiếng “bá bá” kia, mang theo ý làm nũng của tiểu nữ nhân, khiến người nghe không nhịn được ngứa ngứa, tựa như cảm giác bị cỏ đuôi chó chạm vào, đúng là một báu vật.

    “Ha ha, mau mau ngồi xuống!” Long Trạch Vũ nở nụ cười, không có nam nhân nào có thể khán cự được nữ nhân yêu kiều nhu thuận, mặc dù mỹ nhân này đáng tuổi cháu mình:” Lần trước khi trẫm thấy ngươi, ngươi mới bốn năm tuổi, thoáng đã qua mười năm, ngươi cũng đã trở thành một đại cô nương! Khiến trẫm không nhịn được mà thấy mình già—-”

    “Hoàng đế bá bá, người già đâu mà già? Người vẫn như năm đó, anh tuấn tiêu sái.”

    Sau khi Minh Nguyệt Hinh ngồi xuống, liền vuốt mông ngựa Long Trạch Vũ, Long Trạch Vũ nghe vậy, mặt mày hớn hở, mà Đoan Mộc Tình cùng Mộ Dung Tuyết Liên ngồi cạnh hắn, toàn thân đều nổi da gà.

    “Thật chứ? Ngươi không được lừa trẫm a!”

    “Hoàng đế bá bá, Hinh Nhi chưa bao giờ nói dối, thật đấy!” Khi Minh Nguyệt Hinh nói chuyện, hạt trân trâu to cỡ ngón tay cái trên trán nàng lắc lắc, tôn lên khuôn mặt khiến người người động lòng, khiến ai nhìn thấy cũng không nhịn được xuân tâm nhộn nhạo.

    Đáng tiếc—- Mộ Dung Thất Thất thầm than trong lòng. Xiêm y cùng trang sức trên người Minh Nguyệt Thịnh đều từ tay nàng mà ra, bộ bạch y kia rõ ràng rất thanh cao phiêu dật, trân châu cũng thanh lịch cao quý, ở trên người Minh Nguyệt Hinh lại hiện ra tia tục khí, thật sự quá uổng, quá lãng phí!

    Bất quá dù sao cũng là người mẫu sống, ít nhất có thể khiến thanh danh của Thông bảo trai cùng Tuyệt sắc phường càng thêm vang dội, tiền kiếm được cũng càng nhiều, như vậy còn tạm được.

    Minh Nguyệt Hinh tiếp tục xem như xung quanh không có ai mà xu nịnh Long Trạch Vũ. Cảm thấy yến hội này có chút nhàm chán, Mộ Dung Thất Thất dứt khoát cúi đầu, đưa tay cầm bình rượu lên thưởng thức. Ngày thường mình đều dùng chén rượu, chưa từng như hôm nay, dùng đến bình rượu. Bất quá, bình rượu mà Phượng Thương chuẩn bị cũng thật tinh xảo, là Kim Tương ngọc, giá trị xa xỉ, rất hợp với thân phận của hắn.

    Phượng Thương đối với Minh Nguyệt Thịnh không có chút hứng thú, đối với chuyện Nam Phượng quốc cùng Tây Kỳ hợp tác cũng không hứng thú, điều khiến hắn thấy hứng thú chính là vị tiểu vương phi bên cạnh mình.

    Khi Mộ Dung Thất Thất ngắm nghía bình rượu, Phượng Thương cũng đưa mắt ngắm nàng.

    Khiến cho Phượng Thương kinh ngạc chính là, Mộ Dung Thất Thất tuy rằng có dung mạo bình thường, nhưng đôi tay trắng nõn, ngón tay mảnh khảnh, tựa như một tác phẩm điêu khắc. Trắng như sứ, mềm mịn như lụa, mười đầu ngón tay nhọn nhọn, như măng mọc sau mưa, ngay cả móng tay cái cũng thực xinh xắn đáng yêu, cộng thêm một tầng phấn mỏng phủ quanh, hồng hồng trắng trắng, nhìn càng thêm xinh đẹp, khiến người ta không nhịn được nghĩ muốn cầm lên vuốt ve âu yếm.

    Lúc nãy, khi Mộ Dung Thất Thất còn say ngủ trên xe ngựa, hai tay giấu trong áo, Phượng Thương không hề thấy được. Mà khi nắm tay nàng, cũng chỉ cảm thấy đó là một đôi tay nhỏ bé phi thường mềm mại, cũng không có nhìn kỹ, đến giờ vừa thấy, lại khiến hắn yêu thích không dứt được, hận không thể mỗi ngày đều cầm trong tay mình mà hảo hảo thưởng thức. Nhận thấy Phượng Thương nhìn chằm chằm đôi tay của mình, Mộ Dung Thất Thất lẳng lặng từ từ đưa tay giấu vào tay áo. Tên Nam Lân vương này không phải có sở thích gì đó biến thái chứ?

    Tỷ như, từng có người nghiện chân, nổi hứng sai người cắt hết chân đám hạ nhân, xếp thành một tòa tháp, trên đỉnh tháp là đôi chân ngọc của tiểu thiếp hắn yêu thích nhất……Nếu Phượng Thương đam mê tay người, thích thu thập tay để xếp thành một tòa tháp, cảnh tượng kia thật sự rất quái dị—–

    Động tác nhỏ của Mộ Dung Thất Thất khiến Phượng Thương ngẩn ra, sau đó lại cười. Nhìn gần như vậy, nên vị tiểu vương phi này mới thẹn thùng? Vậy đến lúc động phòng hoa chúc, có lẽ nàng sẽ đem đầu chui vào trong ngực luôn đi?

    Nhưng mà, đôi tay xinh đẹp như thế,vì sao khuôn mặt lại bình thường đến vậy, trừ bỏ đôi con ngươi lanh lợi kia….Hay là trên người nàng có bí mật gì đó, lẽ nào đeo mặt nạ da người? Nếu thực như vậy, Phượng Ngọc đã hầu hạ Mộ Dung Thất Thất lâu thế ắt sẽ biết được, vì sao đến nàng cũng không nhận ra a?

    Ý nghĩ trong đầu hai người hoàn toàn trái ngược, càng nghĩ càng ngơ ngẩn, chỉ có hai đương sự không hề phát hiện ra điều đó. Mà Phượng Thương cùng Mộ Dung Thất Thất “tương tác” với nhau, rơi vào trong mắt người khác, lại thành hai người tình chàng ý thiếp, trao đổi qua tâm.

    “Hừ!” Long Trạch Vũ Nhi đem bình rượu đặt mạnh xuống bàn, tạo nên một tiếng vang thật lớn, khiến Minh Nguyệt Hinh ngừng vuốt mông ngựa, cũng khiến Mộ Dung Thất Thất hoàn hồn.

    Nhìn theo ánh mắt của Long Trạch Vũ Nhi, Minh Nguyệt Hinh liền thấy Phượng Thương, chỉ cần liếc mắt một cái, Minh Nguyệt Hinh cảm giác mình dường như gần ngừng thở. Trời ạ! Thiên hạ thế mà có nam nhân xuất sắc đến cỡ vậy, sao hôm nay nàng mới thấy cơ chứ?!

    Lúc trước, Minh Nguyệt Hinh từng đưa mắt nhìn trộm Long Trạch Cảnh Thiên, đối với vị hôn phu mà mẫu phi an bài, Minh Nguyệt Hinh thấy rất vừa lòng, hơn nữa, mẫu phi còn nói, nếu mình lên làm Tĩnh Vương phi, nhất định nàng sẽ giúp mình trở thành Thái tử phi, giúp mình sau này có thể trở thành mẫu nghi thiên hạ.

    Nhưng mà hiện tại, nhìn thấy Phượng Thương, nội tâm Nguyệt Hinh liền sáng tỏ, Long Trạch Vũ Thiên kia thật chẳng ra gì.

    Minh Nguyệt Hinh cảm thấy tim mình đập nhanh thật nhanh, máu trong người cũng vọt lên trên mặt, nóng như lửa đốt, quá mức nóng rồi. Từng nghe nói, Nam Lân vương Phượng Thương cũng đến Tây Kỳ, chẳng lẽ người nọ là Phượng Thương sao? Vì sao lại khác xa lời đồn đến thế?

    Lúc nãy là Long Trạch Vũ Nhi, bây giờ lại thêm Minh Nguyệt Hinh, xem ra tướng công tương lai của mình thực “thu ong hấp bướm”, Mộ Dung Thất Thất thầm nghĩ trong lòng.

    “Khanh khanh, đang suy nghĩ gì vậy?” Phượng Thương vươn tay níu lấy đôi tay giấu dưới tay áo của nàng, thật rất xinh xắn, ngón tay còn không dài đến một nửa ngón tay hắn.

    “Vương gia, tất cả mọi người đang nhìn….” Động tác của hắn vô cùng thân thiết, khiến Mộ Dung Thất Thất có chút khó thích ứng, nhưng ở trước mặt nhiều người, nàng lại không tiện phản kháng, đành phải làm bộ thẹn thùng, như muốn đưa tay rút về, lại bị Phượng Thương cầm lấy.

    “Đôi tay của khanh khanh thật đẹp!”

    Lời này thốt ra từ miệng Phượng Thương, khiến Mộ Dung Thất Thất càng thêm khẳng định rằng hắn mê luyến tay người! Rõ ràng là một người bình thường, sao lại có sở thích kỳ quái như vậy chứ?

    Nhìn thấy hai người kia không coi ai ra gì, “vô cùng thân thiết”, Long Trạch Vũ Nhi trực tiếp buông ra một câu:”Không biết xấu hổ!”
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 46: Hắn thích bị ngược
    Không khí lập tức đông lạnh, Phượng Thương giương mắt băng lãnh nhìn Long Trạch Vũ Nhi, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao,“Ngươi nói ai? Lặp lại lần nữa xem?”

    Lời nói của Phượng Thương, khiến cho cả cung viên đều bị đóng băng, cả người hắn phát ra từng trận hàn khí, ngay cả Long Trạch Vũ ngồi ở trên cao cũng đều cảm thấy một trận rét lạnh. Khó trách ở Bắc Chu, có đồng dao nói rằng thà đắc tội với thiên tử, chớ đừng đắc tội với Quỷ Vương……

    “Ta, ta –” Long Trạch Vũ Nhi trở nên lắp bắp, không biết vì sao, thời điểm nàng định khua môi khua mép chối, liền bắt gặp ánh mắt Phượng Thương dày đặc sát ý kia, lập tức nuốt vào, hàm răng đánh vào khanh khách rung động, không phải vì tức giận, mà vì sợ hãi.

    Sát khí trong ánh mắt người nọ thật là dễ sợ, mà loại sát khí này lại bất đồng với người bình thường, ắt hẳn đã trải qua ranh giới sống chết nơi chiến trường, mới có lệ khí khiến cho người ta lạnh đến đáy lòng như vậy. Nói trắng ra, Long Trạch Vũ Nhi bất quá là công chúa được nuôi dưỡng ở thâm cung, chưa từng gặp qua hoàn cảnh như vậy.

    “Ta, ta –”

    Đúng lúc toàn bộ điện Thái Hòa bởi vì Long Trạch Vũ Nhi ngu xuẩn mà sa vào hầm băng của Phượng Thương, Mộ Dung Thất Thất ôn nhu mở miệng,“Vương gia, ta đói bụng.”

    Một tiếng “Ta đói bụng” đã đem sự tức giận Phượng Thương đè ép đi xuống, Phượng Thương thu hồi hàn ý trên người, ánh mắt đầy ý cười, chuyện có quan trọng đến cỡ nào, cũng không quan trọng bằng Mộ Dung Thất Thất.“Khanh khanh, ngươi muốn ăn cái gì? Ta gắp cho ngươi!”

    “Măng khô!” Mộ Dung Thất Thất chỉ vào đồ ăn bên tay trái Phượng Thương.

    “Hảo!”

    Nhất thời không khí thoải mái xuống chút, lúc nãy còn như đông lạnh, bây giờ đã thành ngày xuân ấm áp. Mộ Dung Thất Thất thế nhưng lại có thể làm dịu được cảm xúc của Phượng Thương, khiến trong mắt mọi người hiện kinh ngạc, càng không nói người này đang ở địa vị cao, ánh mắt đối đãi Mộ Dung Thất Thất lúc này càng thêm bất đồng.

    Thấy Phượng Thương đặt toàn bộ lực chú ý ở trên người Mộ Dung Thất Thất, Minh Nguyệt Hinh vội vàng đứng lên,“Hoàng đế bá bá, Hinh nhi lần này chuẩn bị riêng vũ đạo “Sóng” hiến cho ngài!”

    “Hảo hảo hảo!”

    Long Trạch Vũ ước gì có người có thể khiến bầu không khí thoáng hơn một chút, Long Trạch Vũ Nhi vừa rồi thật sự rất hồ đồ , dám nói Phượng Thương như vậy. Long Trạch Vũ vì việc hắn có một nữ nhi lỗ mãng như vậy, sợ Phượng Thương sẽ khiến cung đình đổ máu, lúc này lại có Minh Nguyệt Hinh chủ động biểu diễn, Long Trạch Vũ đương nhiên ủng hộ hai tay.

    Nhạc vang lên, Minh Nguyệt Hinh bắt đầu múa. Không thể không nói rằng vòng eo của nàng phi thường mềm mại, biểu tình cũng cực kỳ điêu luyện, đem vẻ đẹp, sự e lệ của nữ tử phô diễn hết thảy, hấp dẫn sự chú ý mọi người.

    Long Trạch Cảnh Thiên cầm chén rượu, nhìn xem vũ đạo, ánh mắt vô hồn lại lạc trên người vị “tình nhân” kia.

    Sự xuất sắc của Phượng Thương, nằm ngoài ý liệu của Long Trạch Cảnh Thiên, nhưng thật đúng với câu,“Trăm nghe không bằng một thấy”. Vô luận có nghe qua bao nhiêu lời đồn, cũng không bằng khi tận mắt nhìn người. Long Trạch Cảnh Thiên tuy rằng là người hoàng thất, cũng là nhân tài kiệt xuất, nhưng hiện tại nếu so với Phượng Thương, hắn không muốn thừa nhận cũng không được vì chính mình vốn kém hơn kẻ kia.

    Về phần Mộ Dung Thất Thất, hôm nay lại kinh diễm lòng người, trong đầu Long Trạch Cảnh Thiên không tự chủ nghĩ đến lúc trước khi nhìn thấy Độc Tiên Nhi trong rừng. Rõ ràng Mộ Dung Thất Thất ngũ quan thường thường, hắn lúc trước cũng có gặp qua nhiều lần, nhưng trong đầu vẫn đang nghĩ tới hai người này, ngay cả chính Long Trạch Cảnh Thiên cảm thấy mình có chút quái lạ.

    Thái độ của Long Trạch Cảnh Thiên, khiến cho Mộ Dung Tâm Liên ngồi ở bên người hắn nghĩ rằng hắn nhìn trúng Minh Nguyệt Hinh, nhìn về phía nữ tử đang vui vẻ khiêu vũ kia, trong tay Mộ Dung Tâm Liên toát ra mồ hôi lạnh.

    Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Nếu Minh Nguyệt Hinh cùng Long Trạch Cảnh Thiên kết phu thê, nàng nên làm cái gì bây giờ? Công chúa là chính thất, mặc dù nàng sinh hạ nhi tử, bất quá cũng là con của vợ kế, căn bản không thể thành trưởng tử!

    Không được! Không thể để cho Minh Nguyệt Hinh nhập phủ! Chỉ có Mộ Dung Tâm Liên nàng mới có thể làm Tĩnh vương phi, mới có tư cách làm hoàng hậu tương lai! Trong chớp mắt, Mộ Dung Tâm Liên đã hạ quyết tâm, nhất định phải cùng Minh Nguyệt Hinh tranh cao thấp một trận, không thể để cho vị trí của mình bị người khác chiếm lấy!

    Mặt khác, Minh Nguyệt Thịnh ngồi một bên vẫn một thân tử y như trước, trên bàn là hồ lô rượu bảo bối của hắn. Duy nhất không giống là hôm nay đầu của hắn được búi lên gọn gàng, nhưng mà trên trán vẫn phất phơ vài sợi tóc, để lộ ra bản tính vốn có của chủ nhân

    .

    Minh Nguyệt Thịnh tự rót rượu tự uống, cũng không cứng nhắc ngồi như người khác, ngược lại tìm một tư thế thoải mái mà dựa vào, ánh mắt không rời khỏi Mộ Dung Thất Thất.

    Mấy ngày không gặp, ngạo khí trên người cô gái này tựa hồ càng cường đại. Vừa rồi Phượng Thương toả ra lệ khí cực mạnh, nàng ở gần hắn nhất chẳng những không sợ, ngược lại còn nhẹ nhàng nói một câu liền giải vây, xem ra năng lực nữ tử này rất lớn! Có lẽ, Phượng Thương cũng phát hiện ra sự đặc biệt của nàng……

    Minh Nguyệt Hinh ra sức uốn éo eo thon, đôi mắt luôn hướng về phía Phượng Thương.

    Bất quá, Phượng Thương đối với Minh Nguyệt Hinh một chút hứng thú cũng không có, hiện tại hắn quan tâm nhất chính là tiểu vương phi nhà mình, trăm ngàn lần lo lắng nàng bị đói. Rốt cuộc, hắn thế nhưng lại càng thích thú, không màng tới thân phận Vương gia, ở bên cạnh Mộ Dung Thất Thất giúp nàng gắp thức ăn.

    “Ăn nhiều một chút nha, nàng rất gầy, mập thêm một chút sẽ tốt hơn –”

    Một câu của Phượng Thương, khiến cho Mộ Dung Thất Thất xém cắn đầu lưỡi. Thêm thịt? Hắn thích nữ nhân mập?

    “Vương gia, ta ăn nhiều cũng không mập.”

    “Nha –” Nghe xong lời Mộ Dung Thất Thất nói, Phượng Thương có chút đăm chiêu nhìn nàng, nhìn thật lâu, lại nói ra một câu,“Khanh khanh, ta nghe nói nữ nhân sau hôn nhân, sau khi phu thê ân ái sẽ trở nên nở nang. Không bằng chúng ta sớm ngày thành thân đi!”

    “Khụ khụ –” Mộ Dung Thất Thất trực tiếp sặc. Lời vị Vương gia tựa hồ làm mọi người sợ hãi không ngớt, cái gì vợ chồng ân ái? Các vị phu nhân của hắn đều không thể sống qua đêm tân hôn sao! Sớm ngày thành hôn, chứ không phải là sớm ngày siêu sinh?!

    “Khanh khanh, ngươi hiểu nhầm rồi !”

    Tựa hồ đã nhận ra đầu óc Mộ Dung Thất Thất tràn ngập ý tưởng này, Phượng Thương đem khuôn mặt yêu nghiệt kia để gần, cặp mắt đẹp khóa chặt mắt Mộ Dung Thất Thất, nhận thức còn thật sự nghiêm túc nói:“Khanh khanh, ta không ăn thịt người!”

    “Phốc –” Rốt cục, Mộ Dung Thất Thất cũng không nhịn được, phun toàn bộ đồ ăn trong miệng lên mặt Phượng Thương.

    “Ách……” Thấy trên mặt Phượng Thương vương vãi đồ ăn, Mộ Dung Thất Thất cười xấu hổ, đôi tay nhỏ bé vội vàng lấy ra khăn tay lau mặt hắn,“Vương gia, ta không phải cố ý , chính là ta không nhịn được……”

    Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất phun thức ăn lên mặt Phượng Thương, Long Trạch Vũ Nhi nở nụ cười. Nghe nói Phượng Thương này mắc bệnh khiết phích*, Mộ Dung Thất Thất như vậy, hắn có thể không giết nàng sao? (*bệnh sạch sẽ quá mức)

    Nguyên bản ánh mắt mọi người đang chú ý đến Minh Nguyệt Hinh, hiện tại lại hướng về phía Mộ Dung Thất Thất cùng Phượng Thương. Trong lúc nhất thời, không khí so với vừa rồi càng thêm quỷ dị, nhiều người thầm mặc niệm trong lòng cầu nguyện Mộ Dung Thất Thất. Chọc phải Quỷ Vương, ngươi tự cầu phúc đi!

    Phượng Thương tựa hồ cũng không nhận thấy khác thường của người khác, ngược lại hưởng thụ sự “Hầu hạ” của Mộ Dung Thất Thất. Tay nàng quả nhiên thực mềm, lại còn tản ra mùi thơm ngát tự nhiên. Cỗ mùi này bất đồng với vị son phấn trên người nữ tử, ngược lại mang theo một cỗ hương vị tự nhiên ngọt ngào, có vị táo thanh tao.

    Đúng, chính là mùi táo! Nghĩ như vậy, ánh mắt Phượng Thương bắt đầu nhìn qua đôi môi đỏ mọng của Mộ Dung Thất Thất. Không biết hương vị nơi đó có phải hay không cũng là mùi táo! Ngây ngô, mang theo vị ngọt dìu dịu……
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 47: Vị Mẫu thân đáng khinh
    Nếu Mộ Dung Thất Thất hiện tại trong đầu óc Phượng Thương tràn ngập ý nghĩ muốn nhấm nháp hương vị đôi môi của nàng, nhất định sẽ thẳng thừng giáng một bạt tai, dùng đôi tay nhỏ nhắn mà Phượng Thương yêu thích để “hỏi thăm” khuôn mặt của hắn.

    “Vương gia, hay là ngài hãy đi thay y phục—-” Tuy rằng Mộ Dung Thất Thất đã lau hết thức ăn trên mặt Phượng Thương, nhưng bạch y tuyết trắng vẫn rất bẩn, không thể nào lại tiếp tục mặc.

    Mộ Dung Thất Thất sau một hồi lau chùi, cuối cùng đành từ bỏ ý định, vẻ mặt áy náy, tựa như tiểu hài tử làm sai chuyện, đang nghiêm túc nhận lời răn dạy của “người lớn”.

    Bộ dáng kia, muốn bao nhiêu nhu thuận có bao nhiêu nhu thuận, muốn bao nhiêu đáng yêu có bao nhiêu đáng yêu, Phượng Thương thấy vậy, trong lòng cười đến nở hoa, xem ra, nữ nhân của mình cũng thật biết cách chọc người cười. Lại nhìn đến trên người, đích thực quá bẩn, bộ dáng thật chẳng ra gì.

    Nếu là trước đây, Phượng Thương đã sớm đi thay y phục, nhưng mà hôm nay lại khác, nếu đi, vậy phải để Mộ Dung Thất Thất ở đây một mình, còn nữa, chưa chắc đám người xung quanh sẽ không gây phiền toái…. Nghĩ vậy, Phượng Thương nhẹ giọng hỏi Mộ Dung Thất Thất: “Khanh khanh, ta đi nhanh thôi, có thể chứ?”

    “Có thể chứ?” Nếu Mộ Dung Thất Thất nói không, hắn hẳn không rời đi, nhưng nếu nàng bảo hắn đi, vậy nàng có thể ứng phó với chuyện sau đó không a.

    Thấy Phượng Thương quan tâm đến mình như vậy, Mộ Dung Thất Thất rốt cuộc nở ra nụ cười chân thành đầu tiên trong ngày:”Vương gia cũng không phải đi luôn không trở về, ta ở chỗ này chờ ngươi.”

    Một câu “Ta chờ ngươi”, khiến tim của Phượng Thương kích động nhảy lên, nguyên lai cảm giác có người đợi mình, là tư vị tốt đẹp như thế này.

    “Chờ ta!” Phượng Thương chạm vào tay Mộ Dung Thất Thất, đứng dậy, quét mắt liếc chung quanh một vòng, đặc biệt trừng mắt nhìn Long Trạch Vũ Nhi một trận, nhìn đến mức khiến nàng ta run run.

    Biết Phượng Thương lo lắng khi hắn không ở đây, Long Trạch Vũ Nhi sẽ gây sự với mình, cho nên mới uy hiếp nàng ta như vậy, trong lòng Mộ Dung Thất Thất có chút chút cảm động. Ít nhất, cho đến hiện tại, biểu hiện quan tâm của nam nhân này đối với mình không hề giả dối, nếu điều đó là giả, vậy nam nhân kia rất xứng để nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong lễ Oscar.

    “Ta sẽ nhanh chóng trở lại—” Phượng Thương được cung nhân dẫn đến Thiên điện để đi thay quần áo, điện Thái Hòa bởi vì hắn rời đi, không khí trở nên thoáng hơn rất nhiều.

    Không hề nhìn thấy Phượng Thương tức giận mắng Mộ Dung Thất Thất, lại đối với nàng hoàn toàn ngược với dự đoán của mình, khiến nhiều người âm thầm tiếc nuối trong lòng. Chỉ trong chốc lát, ca vũ tiến lên, cả điện lại tiếp tục náo nhiệt.

    Ánh mắt của Long Trạch Cảnh Thiên dường như vẫn dừng ở trên người Minh Nguyệt Hinh- công chúa của Nam Phương quốc, khiến cho Mộ Dung Tâm Liên bên cạnh hắn không ngừng ăn dấm chua, càng thêm khẳng định rằng Long Trạch Cảnh Thiên coi trọng Minh Nguyệt Hinh, cũng càng thêm bất an, lo lắng cho tương lai của mình.

    Suy nghĩ trong chốc lát, Mộ Dung Tâm Liên rốt cuộc đứng lên, nàng là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, tài nghệ cũng vô tình xuất chúng, không thể cứ để Minh Nguyệt Hinh chèn ép như vậy, nàng cũng muốn phô bày kỹ thuật múa của mình cho mọi người xem, cũng muốn chiếm lấy tâm của Long Trạch Cảnh Thiên.

    Mộ Dung Tâm Liên chủ động “xin giết giặc”, khiến Long Trạch Vũ thật cao hứng, kỹ thuật múa của Minh Nguyệt Hinh rất xuất sắc, Tây Kỳ quốc ta không thể nào lại chịu thua kém Nam Phượng quốc a: “Trẫm cho phép!”

    Thấy Mộ Dung Tâm Liên định khiêu vũ, trên mặt Đoan Mộc Tình cùng Mộ Dung Tuyết Liên hiện ra nụ cười thần bí khó lường, hai mắt nhìn chằm chằm về phía bụng của Mộ Dung Tâm Liên, không hề chớp mắt.

    Tuy rằng biết được mình đang mang thai, cần tĩnh dưỡng, nhưng hiện tại đang ở trong một cuộc đấu tranh sinh tồn, Mộ Dung Tâm Liên không nghĩ cứ như vậy buông tha cho vị trí Vương phi. Nàng quyết định đánh cược một lần, lấy đứa nhỏ trong bụng để cược. Nếu không có đứa nhỏ, nhưng có thể có thể chiếm được tình yêu của Long Trạch Cảnh Thiên, chiếm được vị trí Vương phi, như vậy vẫn tốt a! Nếu đứa nhỏ không có việc gì, mà nàng có thể làm Vương phi, chuyện tốt song hành như vậy càng tốt hơn!

    Đứa nhỏ, tương lai của mẫu thân phụ thuộc vào giờ phút này, ngươi nhất định phải cố gắng tranh đấu a! Khi lên sân khấu, Mộ Dung Tâm Liên nhẹ nhàng sờ sờ cái bụng của mình. Động tác này dừng lại trong mắt của Long Trạch Cảnh Thiên, khiến hắn lạnh lùng cười một trận. Nữ nhân này thực sự muốn uy quyền đến điên rồi! Vì đuổi theo danh lợi, nàng dám đem tánh mạng của con mình ra đánh cược, đứa bé kia có một mẫu thân như vậy, quả thực là chuyện đáng buồn…..

    Nhìn thấy Mộ Dung Tâm Liên như vậy, Long Trạch Cảnh Thiên không nhịn được nhớ đến mẫu thân của mình, Hiền phi Hà Hân Nhi.

    Hà Hân Nhi dù đã qua đời nhiều năm, nhưng giọng nói, dáng điệu, nụ cười của nàng vẫn luôn được Long Trạch Cảnh Thiên cẩn thận gìn giữ trong lòng. Trước kia, Thái y đã nói rằng thân mình của nàng quá yếu ớt, không nên sinh con, nhưng khi nàng hoài thai, nàng vẫn kiên trì muốn sinh hạ đứa bé, cho nên mới có Long Trạch Cảnh Thiên trên đời.

    Tuy rằng năm năm sau đó, Hà Hân Nhi luôn sống trên giường bệnh, cũng bởi vì thân thể yếu đuối mà mất đi sự sủng ái của Long Trạch Vũ, nhưng nàng vẫn luôn yêu thương che chở Long Trạch Cảnh Thiên, không mong gì hơn, chỉ muốn hắn hạnh phúc. Thậm chí đến phút cuối khi nàng sắp rời nhân thế, Hà Hân Nhi cũng không quên thỉnh cầu Long Trạch Vũ chiếu cố Long Trạch Cảnh Thiên.

    So sánh với Hà Hân Nhi, Mộ Dung Tâm Liên hoàn toàn không có tư cách để làm mẹ! Cũng không xứng để làm mẹ! Long Trạch Cảnh Thiên hừ lạnh một tiếng, trong lòng đã thầm phán tội chết cho Mộ Dung Tâm Liên.

    Trong lòng Long Trạch Cảnh Thiên nghi gì, Mộ Dung Tâm Liên chẳng thể nào biết được. Thân thể nàng dần lắc lư theo âm nhạc, vũ điệu này là một vũ điệu đặc sắc của người dân Tây Kỳ quốc- Thải Trà vũ*.(điệu nhảy hái trà)

    Y phục của Mộ Dung Tâm Liên quá mức hoa lệ, hoàn toàn không hợp với ý nghĩa của điệu nhảy, nhưng khả năng khiêu vũ của nàng thực vô cùng tốt. Dù sao để giành được vị trí đệ nhất mỹ nhân, nàng đã bỏ ra không biết bao nhiêu sức lực, vô luận cầm kỳ hay thi họa, nàng đều luyện đến mức tốt nhất có thể.

    Đám hồ li ở nơi này đều biết chuyện Minh Nguyệt Hinh lần này đến đây vì muốn kết duyên với Long Trạch Cảnh Thiên, nên sau khi nhìn thấy vị Trắc Phi của Tĩnh vương biểu diễn xong, trong lòng liền hiểu rõ tất cả. Hóa ra vị Trắc phi này vì không muốn lòng Tĩnh vương bị nữ nhân khác chiếm lấy, cho nên có ý muốn phân cao thấp với công chúa Nam Phượng quốc.

    Xem ra lại có trò hay! Đám “khán giả” lúc nãy bởi Mộ Dung Thất Thất mà mất hứng, bây giờ lại hăng hái ngó lên. Không biết trong trận đấu sặc mùi thuốc súng này, ai sẽ là người chiến thắng, rất nhiều kẻ âm thầm suy đoán trong lòng.

    Mà đương sự- Minh Nguyệt Hinh, lúc này lại đặt tâm trên người Mộ Dung Thất Thất. So với Long Trạch Cảnh Thiên, hiện tại người khiến nàng sinh ra hứng thú chính là Phượng Thương, mà Vương phi của Phượng Thương chính là Mộ Dung Thất Thất, ắt sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của nàng.

    Chỉ trong chốc lát, Minh Nguyệt Hinh liền biết được “quá khứ huy hoàng” của Mộ Dung Thất Thất.

    Hừ! Bất quá chỉ là một phế vật bị đẩy đi làm ” kẻ chết thay” thôi, Mộ Dung Thất Thất có tư cách gì tranh đấu với nàng?!

    Minh Nguyệt Hinh không tin Phượng Thương tình nguyện chọn một cái phế vật làm Vương phi mà lại không động tâm với nàng- công chúa của một nước! Nam nhân, yêu giang sơn cũng thích thể diện. Mộ Dung Thất Thất không xinh đẹp bằng nàng, bối cảnh phía sau nàng ta cũng chẳng thể bì kịp với nàng. Trận này, nàng thắng chắc rôi!

    Bất quá, Minh Nguyệt Hinh cẩn thận hơn Long Trạch Vũ Nhi nhiều. Vừa rồi Phượng Thương rất quan tâm Mộ Dung Thất Thất, những người để ý đều thấy vậy, nên nàng không thể hành động lỗ mãng, để tránh lại giống như Long Trạch Vũ Nhi ngu ngốc, còn chưa tranh đấu, liền thua ngay trước khi bắt đầu!

    Hiện tại, trong đầu Minh Nguyệt Hinh đều là những ý nghĩ làm cách nào mới khiến Phượng Thương chú ý, như thế nào mới được hắn ưu ái, nàng căn bản không thèm để ý đến Mộ Dung Tâm Liên, cũng đem toàn bộ những lời dặn dò của Hạ Lan Mẫn trước lúc rời đi vứt hết sau đầu.

    Đợi đến lúc Mộ Dung Tâm Liên thở hồng hộc dừng lại, Long Trạch Vũ liền mở miệng: “Khen thưởng!” Long Trạch Vũ tựa hồ thật cao hứng.

    Một tiếng “Khen thưởng” kia khiến Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy như mình đã thắng được một nửa, một nửa còn lại phải dựa vào vận khí! Nàng nhịn không được nhìn Long Trạch Cảnh Thiên, nghĩ muốn xem biểu hiện của hắn đối với mình có hài lòng hay không.
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 48: Vương gia, bọn họ khi dễ ta
    Long Trạch Cảnh Thiên hướng Mộ Dung Tâm Liên mỉm cười, nụ cười này khiến cho tâm trạng bất an của Mộ Dung Tâm Liên dần bình tĩnh lại. Tới bây giờ, hắn đều lạnh lùng như băng, hiện tại lại hướng nàng mà nở nụ cười, chứng tỏ rằng hắn đã chú ý đến màn vũ đạo của nàng, hắn thích! Mộ Dung Tâm Liên rất vui vẻ, nhẹ nhàng bước về bên người Long Trạch Cảnh Thiên ngồi xuống.

    “Trắc Vương phi, đây là hoàng hậu nương nương ban thưởng cho người.” Một cung nữ đi tới trước mặt Mộ Dung Tâm Liên, đặt một cái đĩa điểm tâm cùng một ly rượu ngon xuống, rồi lặng lẽ lui .

    Mộ Dung Tâm Liên ngẩng đầu, nhìn thấy Long Trạch Vũ gật đầu với mình, nàng biết vừa rồi nàng biểu hiện không tệ, được Hoàng Thượng khen ngợi, chắc chắn đã khiến hắn an tâm. Nghĩ như vậy, Mộ Dung Tâm Liên lại thêm cao hứng, sẵn có chút nóng và khát nước, trực tiếp ăn điểm tâm, nâng cốc uống hết.

    “Hoàng đế bá bá, Hinh nhi ở Nam Phượng có nghe nói qua, Hoàng quý phi Tây Kì quốc cùng Trắc phi của Tĩnh vương là tỷ muội, hai người đều là đệ nhất mỹ nhân, hơn nữa tài nghệ song tuyệt. Vừa rồi nhìn kỹ thuật nhảy của Trắc phi nương nương, đáy lòng Hinh nhi không khỏi bội phục, xem ra Mộ Dung phủ tiểu thư nhà bọn họ đều thật tài giỏi, cũng không biết Mộ Dung Tam tiểu thư có phải hay không cũng xuất chúng giống như hai vị tỷ tỷ của nàng –”

    Lời nói của Minh Nguyệt Hinh đem ánh mắt mọi người hấp dẫn lên trên người Mộ Dung Thất Thất, biết tâm tư đối phương, Mộ Dung Thất Thất chỉ cúi đầu, không coi ai ra gì, đùa nghịch ngón tay chính mình, giống như không nghe được lời Minh Nguyệt Hinh nói, lại giống như không hề biết rằng nàng ta đang cố ý khiến nàng xấu mặt.

    “Này –” Long Trạch Vũ nhìn đến bộ dáng Mộ Dung Thất Thất, có chút khó xử.

    Tuy rằng Mộ Dung Thất Thất là Mộ Dung quý phủ Tam tiểu thư, nhưng bây giờ nàng còn có thêm một thân phận khác, là Vương phi của Nam Lân vương Bắc Chu. Hơn nữa vừa rồi mọi người đều thấy Phượng Thương thực rất chăm lo, bảo vệ Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ cho dù có hồ đồ, cũng sẽ không tìm Mộ Dung Thất Thất mà gây chuyện.

    Lúc này người vui vẻ nhất chính là Long Trạch Vũ Nhi, có Minh Nguyệt Hinh ra tay trước, nàng chỉ cần thêm dầu vào lửa sau, không tin ngọn lửa này không bùng cháy.

    “Tam tiểu thư, đây là cung yến, mọi người đều vui vẻ với nhau, Hinh công chúa và Tâm Liên hoàng tẩu đều nhảy một khúc, không bằng ngươi cũng để cho chúng ta mở rộng tầm mắt được không?”

    Long Trạch Vũ Nhi tham gia, làm cho chuyện này càng trở nên thêm thú vị , Mộ Dung Thất Thất rốt cục cũng ngẩng đầu, lộ ra một cái mỉm cười hồn nhiên.

    “ Chiếu thư Hoàng Thượng đã chiếu cáo thiên hạ là giả hay sao? Vì sao mọi người đều không biết bản cung đã là Chiêu Dương công chúa? Hay là, vị công chúa được Hoàng thượng sắc phong này không thể so với công chúa hoàng thất tôn quý, cho nên mới muốn nàng ta như kỹ nữ lầu xanh mà nhảy một điệu lấy lòng người ta, mua vui cho người?”

    Lòi Mộ Dung Thất Thất nói ra làm cho sắc mặt Minh Nguyệt Hinh cùng Mộ Dung Tâm Liên đại biến, lời này có ý tứ gì? Là châm chọc hành vi các nàng vừa rồi giống như nghệ kĩ sao? Cả hai người đều hung tợn trừng mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất, nhưng đối phương vẫn bày ra biểu tình “Ta thực vô tội”, nhất thời làm cho lửa giận trong lòng hai người càng hừng hực thêm.

    “A, phế vật chính là phế vật, cho dù có đội mũ công chúa, cũng bất quá vẫn chỉ là một phế vật.” Thừa dịp Phượng Thương không có ở đây, Long Trạch Vũ Nhi tiếp tục dùng ngôn ngữ ác độc công kích Mộ Dung Thất Thất.

    Dù sao nhược điểm của đối phương vẫn ở trong tay nàng, cùng lắm thì đem chuyện gièm pha của Mộ Dung Thất Thất công bố cho mọi người. Như vậy Phượng Thương cũng sẽ không muốn thú một Vương phi làm đầy việc xấu, huống chi nàng đã không còn hoàn bích đâu! Chuyện tối mật này của Mộ Dung Thất Thất, khẳng định Phượng Thương còn chưa biết!

    Đối với lời nói của Long Trạch Vũ Nhi, không có người nào lên tiếng phản đối, Long Trạch Vũ, Đoan Mộc Tình cùng với Mộ Dung Tuyết Liên cho dù có nghe nhưng cũng không có người nào ngăn cản.

    Nhìn bộ dáng thờ ơ lạnh nhạt của những người này, trong lòng Mộ Dung Thất Thất cười lạnh. Vừa rồi Phượng Thương còn ở đây, bọn họ giống như chuột thấy mèo, thở cũng không dám thở mạnh, lúc này lại thực bất đồng, nói chuyện độc ác, thật sự là một đám chó chỉ biết nhìn mặt chủ!

    “Đang nói chuyện gì vậy?” Khi Mộ Dung Thất Thất chuẩn bị phản kích, một đạo âm thanh ôn nhu vang lên bên tai nàng, Phượng Thương sau khi thay đổi quần áo sạch sẽ đã trở lại đây.

    Nhìn thấy Phượng Thương, sắc mặt Long Trạch Vũ Nhi đại biến, không biết những lời nói móc châm chọc vừa rồi của nàng có bị Phượng Thương nghe thấy không…… “Vương gia, ngươi đã trở lại!” Mộ Dung Thất Thất ngẩng mặt, khuôn mặt nhỏ nhắn trông thật ủy khuất, đôi mắt long lanh đầy hơi nước thoáng chốc rơi lệ, chảy xuống hai má đỏ hồng, rơi ở trên mu bàn tay của Phượng Thương.

    “Sao lại thế này!”

    Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất rơi lệ, Phượng Thương cảm thấy tâm của mình thật đau , lệ khí trên người cũng bùng nổ theo,“Khanh khanh, ai dám khi dễ ngươi ? Nói, bổn vương sẽ làm chủ cho ngươi!”

    Lời của Phượng Thương rơi đến tai Long Trạch Vũ, khiến lòng nàng ta run lên.

    Phượng Thương đã nói được thì làm được, cho dù hiện tại hắn đang ở Tây Kì quốc, nhưng nếu hắn muốn giết người, thì cho dù hoàng đế Long Trạch Vũ cũng không ngăn được . Tuy rằng Phượng Thương chỉ dẫn theo một ngàn ưng vệ tới đây, nhưng đám ưng vệ kia đều là đội quân tinh nhuệ nhất, vạn nhất Phượng Thương muốn lật hoàng cung của hắn, cũng không phải không có khả năng .

    “Bọn họ!” Ngón tay Mộ Dung Thất Thất chỉ một vòng toàn bộ người ở trong yến hội, đem tất cả mọi người đang xem kịch đều chỉ trọn, khiến cho tâm của Long Trạch Vũ cũng run run theo.

    “Đừng sợ!” Phượng Thương đem Mộ Dung Thất Thất ôm vào trong ngực, nhẹ nhàng thay nàng lau nước mắt,“Xem ra vết sẹo của Tây Kì quốc vào mười lăm năm trước thật tốt lắm, cho nên ở trong mắt chư vị, Bắc Chu không là cái gì, Phượng Thương cũng không là cái gì, cho nên, các ngươi mới dám có ý sỉ nhục ái phi của bổn vương……”

    Lời Phượng Thương nói ra rất chậm, nhưng cũng cực kỳ mềm nhẹ, giống như miêu tả một việc gì đó, tựa hồ không có lực sát thương gì, nhưng khiến đám người nghe hắn nói vậy lại đứng ngồi không yên.

    Ai cũng đều biết Bắc Chu là quốc gia mạnh nhất ở trong tứ quốc , lực lượng quân sự cũng cường thịnh nhất, hơn nữa hoàng đế Bắc Chu, Hoàn Nhan Liệt dã tâm bừng bừng, phi thường thích chiến đấu, Phượng Thương lại kỳ tài trăm năm khó gặp, hơn nữa vị Nam Lân vương này tính tình quái đản, nếu hắn muốn lấy cớ này phát động chiến tranh, hậu quả thực không chịu nổi!

    “Hiểu lầm, đều là hiểu lầm!” Long Trạch Vũ xua tay giải thích, nhìn Mộ Dung Thất Thất cầu tình, nhờ nàng cấp cho lời giải thích.

    Vừa rồi bày một bộ dáng chuyện không liên quan tới mình, lúc này đây lại cầu tình nàng? Chẳng lẽ Mộ Dung Thất Thất nàng là người dễ dây vào như vậy sao? Mộ Dung Thất Thất cắn khóe miệng, nước mắt lại tiếp tục rơi xuống, Phượng Thương hoảng hốt liên tục lau lệ trên mặt nàng, hàn khí trên người phát ra càng lúc càng dày đặc hơn.

    “Vương gia, bọn họ nói ta là phế vật, cười ta vì cái gì cũng không biết. Ta giải thích, cũng không có người tin tưởng, mọi người đều nói Hinh công chúa và Bình Dương công chúa đúng, không có ai tin tưởng ta……” Mộ Dung Thất Thất ôn nhu nói, đầy vẻ vô tội cùng ủy khuất, thanh âm làm cho người ta nghe liền muốn đem tiểu đáng thương này ôm vào trong ngực mà che chở.

    Nghe xong lời Mộ Dung Thất Thất nói, Long Trạch Vũ chỉ muốn phun huyết. Cái gì gọi là thêm mắm thêm muối, cái gì gọi là lửa cháy đổ thêm dầu? Những lời này Mộ Dung Thất Thất sao có thể nói ra ? Lại nói trôi chảy như vậy? Chẳng những mỗi Long Trạch Vũ giật mình, những người khác nghe xong lời này cũng thiếu chút nữa liền hôn mê.

    Xem ra vị Chiêu Dương công chúa này hoàn toàn có thể đổi trắng thay đen! Minh Nguyệt Thịnh ngồi một bên lộ ra mỉm cười đầy ý tứ hàm xúc, vừa rồi còn lo lắng rằng nàng sẽ bị người trêu đùa, xem ra, sự lo lắng của hắn là dư thừa. Nữ nhân này là cao thủ trên cả cao thủ!

    Mà nhìn thấy bộ dáng Mộ Dung Thất Thất “làm nũng” đối với Phượng Thương, trong lòng Long Trạch Cảnh Thiên lại có cảm giác là lạ . Nếu lúc trước hắn kiên trì, thì hiện tại người ôm nàng có phải là hắn hay không?

    “Vương gia, ta không phải là phế vật, nếu không tin, ta có thể cùng so tài với các nàng! Thật sự, ta sẽ không để cho ngươi mất mặt!”
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 49: Cược mạng sống của các ngươi
    “Kẻ nào dám nói khanh khanh là phế vật? Khanh khanh so với các nàng thì càng hoàn hảo hơn! Khanh khanh muốn so tài gì với họ? Bọn họ không tin nàng, ta tin, ta cược mười vạn lượng vàng, cược khanh khanh thắng!”

    Mười vạn lượng vàng! Đám người xung quanh không nhịn được kinh hô! Nghe nói bộ “Kim Lũ Y” trên người Mộ Dung Thất Thất trị giá một vạn lượng vàng, vị Nam Lân vương này cũng thật chịu chơi!

    Lúc này, mọi người đều nhìn Mộ Dung Thất Thất chằm chằm, muốn tìm chút ưu việt trên người nàng. Nhìn tới nhìn lui, bất quá cũng chỉ là một giai nhân thanh tú, thanh thuần đáng yêu, cũng chẳng có chút khí chất yêu mị của hồ ly, nhưng sao lại có thể mê hoặc vị Nam Lân vương này, bắt tâm hắn xoay quanh nàng, khiến hắn ra mặt bảo vệ nàng, làm chỗ dựa cho nàng a? Thực không biết sao nữa…..

    “Vương gia, nói chuyện bằng tiền, rất dung tục, như thế nào xứng với thân phận của Vương gia chứ!”

    Đang lúc khiến người người hít khí lạnh, Mộ Dung Thất Thất ôn nhu mở miệng nói:”Vả lại, ngài bảo vệ ta như vậy, sợ lại dọa hai vị tỷ tỷ, khiến các nàng không dám lộ mặt gặp người nữa a? Nếu vậy, tựa hồ không công bằng với hai vị công chúa tỷ tỷ…. “

    Không công bằng? Phượng Thương nhếch miệng mỉm cười, xem ra vị tiểu vương phi của hắn tìm được niềm vui rồi:”Khanh khanh, nàng muốn thế nào?”Trong ngực, tiểu nhân nhi* toát ra hương thơm ngát, khiến cho hắn rất mê luyến. Thôi, tùy nàng nháo đi, nháo chán rồi, hắn sẽ giúp nàng dọn tàn cuộc, như vậy đi—-

    “Chỉ là trò chơi của đám nữ nhân bọn ta thôi, không liên quan đến những người khác!”

    Mộ Dung Thất Thất đứng lên, đi đến giữa đại điện, cười cười nhìn Long Trạch Vũ Nhi cùng Minh Nguyệt Hinh, khuôn mặt trơn bóng như ngọc, căn bản không hề nhìn thấy vệt nước mắt lúc nãy.

    “Ba ta hãy vui đùa một chút, thấy được chứ? Đừng đem danh phận công chúa khoe ra, cũng đừng lấy chức vị Vương gia, Hoàng thượng, vân vân ra hù dọa người, chúng ta cược bằng chính mình, thế nào?”

    Bị một phế vật khiêu khích, Long Trạch Vũ Nhi sao có tể chịu được, lập tức đứng lên, đi đến trước mặt Mộ Dung Thất Thất: “Được, muốn cá sao, ta cá với ngươi!”

    Mặt khác, ở phía kia, Minh Nguyệt Hinh cũng thoải mái bước tới, nàng mà sợ sao! Vị trí Vương phi Nam Lân vương kia, nàng muốn, cũng sẽ đoạt được: “Được thôi, cược bằng gì?”

    “Không bằng, cược bằng những thứ chúng ta có a. Tỷ như trâm cài của bổn cung, tỷ như vị trí Vương phi của bổn cung, tỷ như….mạng của các ngươi!”

    Một câu “mạng của các ngươi” cuối cùng kia, theo thanh âm ôn nhu của Mộ Dung Thất Thất phát ra nên lực sát thương cũng giảm đi rất nhiều. Đến tai Long Trạch Vũ Nhi cùng Minh Nguyệt Hinh, tựa như một lời đùa.

    “Cược mạng? Khẩu khí thật lớn! Nhưng mà, ngươi dám cược sao?” Trên mặt Minh Nguyệt Hinh hiện lên vẻ bỡn cợt thấy rõ.

    Một cái phế vật, thế nhưng xuất khẩu cuồng ngôn, nàng ta có năng lực gì đâu chứ? Huống chi vừa rồi, Mộ Dung Thất Thất đã ngăn cản không cho Phượng Thương ra tay, vứt đi chỗ dựa của mình, bây giờ, bất quá, nàng ta chỉ là đồ vô dụng—-

    Lời của Minh Nguyệt Hinh, khiến Long Trạch Vũ Nhi toát mồ hôi hột thay nàng ta, nhưng mà nhìn thấy Phượng Thương vẫn ngồi ngay ngắn, không hề có ý muốn ra mặt giúp Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ Nhi thả lỏng, xem ra, Phượng Thương thật sự không hề định nhúng tay vào, vậy nên lá gan của nàng cũng dần lớn lên.

    “Đúng vậy a, ngươi dám cược sao?”

    “Ha ha….” Thấy mọi chuyện xảy ra theo đúng mong muốn của mình, Mộ Dung Thất Thất che miệng mỉm cười:”Nếu hai vị tỷ tỷ lo lắng, chúng ta có thể lập chứng từ a!Với lại, hôm nay, đại biểu của ba nước đều đến, chúng ta có thể thỉnh bọn họ làm giám khảo, không phải sao? “

    “Lập chứng từ? Ý này không tồi!” Long Trạch Vũ Nhi rất là vui vẻ, mới vừa rồi còn lo lắng Mộ Dung Thất Thất sẽ cáo mượn oai hùm, lấy Phượng Thương ra làm bia đỡ, không nghĩ đến nàng ta lại đưa ra lời yêu cầu như thế, như vậy không phải thực hợp ý mình sao?

    Với lại, Mộ Dung Thất Thất nếu thua, sẽ phải nộp mạng cho các nàng, Phượng Thương cũng sẽ không dám không kiêng nể gì mà vi phạm luật cược. Dù sao, vì một nữ nhân mà đắc tội với hai nước khác, là một chuyện không có chút lợi nào!

    “Hoàng Thượng, nếu vậy, không bằng hãy thỉnh Nam Lân vương, Thái tử Nam Phượng quốc cùng Tĩnh Vương làm người làm chứng!” Trên đài cao, bàn tay ngọc ngà của Mộ Dung Tuyết Liên cọ cọ lấy mu bàn tay của Long Trạch Vũ. Dù sao, chuyện hôm nay không hề liên quan đến nàng, mặc kệ kết quả cuối cùng là như thế nào, nàng cũng vui vẻ,cho nên vị Hoàng quý phi này rất thích ý giúp chuyện này thuận buồm xuôi gió tiến hành!

    “Được!” Long Trạch Vũ gật đầu, chí ít nếu ngộ nhỡ có xảy ra chuyện gì, Phượng Thương cũng không thể truy cứu: “Nhưng mà, các ngươi định so cái gì chứ?” “Hoàng Thượng, không bằng ngài hãy quyết định!” Mộ Dung Thất Thất lanh trí đem vấn đề này vứt cho Long Trạch Vũ.

    “Này….” Long Trạch Vũ híp mắt trầm tư.

    Biểu hiện lúc nãy của Mộ Dung Thất Thất khiến cho Long Trạch Vũ rất bất mãn, bất quá chỉ là một công chúa được sắc phong, thế mà lại tự cao tự đại! Còn chưa gả ra ngoài, đã quên mất mình chính là con dân Tây Kỳ quốc, suýt chút nữa úp sọt lên nó, còn châm chọc bảo hắn dám nhắm mắt làm ngơ, bây giờ nên để nàng chịu chút đau khổ, để nàng biết mình có bao nhiêu cân lượng.

    Long Trạch Vũ nhìn nhìn Minh Nguyệt Hinh cùng Long Trạch Vũ Nhi, Minh Nguyệt Hinh ở Nam Phượng quốc nổi tiếng về thư họa, còn nữ nhi của mình tuy bình thường hay hồ nháo một chút, phương diện này cũng không thể bại bởi Mộ Dung Thất Thất. Nghĩ vậy, Long Trạch Vũ hắng giọng một cái: “Dạo này, vừa lúc đang là mùa cúc nở, không bằng hãy thi vẽ! Lấy hoa cúc làm chủ đề, cộng thêm thơ kèm theo!”

    “Được!”Minh Nguyệt Hinh mở miệng đồng ý đầu tiên, phương diện này vốn là chuyên môm của nàng, nàng không tin Mộ Dung Thất Thất có thể thắng được. Minh Nguyệt Hinh khiêu khích liếc mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất một cái, giống như là nói “Ngươi nhất định phải chết”.

    Đáp lại ánh mắt khiêu khích của Minh Nguyệt Hinh là nụ cười mỉm của Mộ Dung Thất Thất: “Nếu nội dung thi đấu đã có, vậy giờ, chúng ta hãy nói đến vật cược!”

    “Ta muốn vị trí Nam Lân Vương phi!” Không để Mộ Dung Thất Thất kịp nói gì, Long Trạch Vũ Nhi liền cướp lời:”Nếu ngươi thua, vị trí Nam Lân Vương phi là của bổn cung!”

    “Vũ nhi!”

    Nghe được lời nói của nhi nữ, hoàng hậu Đoan Mộc Tình chấn động, nàng trăm triệu lần không nghĩ tới, Long Trạch Vũ Nhi lại động tâm với Phượng Thương. Người nọ tuy thật rất tuấn mỹ, nhưng hắn cũng không phải là một vị phu quân tốt a! Ngay cả Long Trạch Vũ cũng không nhịn được nhíu mày.

    Kẻ lúc trước khóc nháo không chịu gả cho Nam Lân vương chính là nàng, hiện tại người đòi cướp vị trí kia cũng là nàng, đứa nhỏ này, rốt cuộc cũng tại mình làm hư nàng— Long Trạch Vũ bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Còn ngươi?” Mộ Dung Thất Thất nhìn về phía Minh Nguyệt Hinh.

    “Bổn cung muốn mạng của ngươi!” Khóe miệng Minh Nguyệt Hinh nhếch lên, cười âm độc, nàng mới không ngu ngốc giống Long Trạch Vũ Nhi vậy.

    Vạn nhất Phượng Thương thật sự có ý với Mộ Dung Thất Thất, nàng ta không làm Nam Lân Vương phi, nhưng vẫn có thể làm Trắc phi a? Cho nên nàng muốn nàng ta chết! Chỉ cần Mộ Dung Thất Thất chết đi, bằng vào tài hoa cùng dung mạo, còn có thân phận cao quý của mình, Minh Nguyệt Hinh không tin Phượng Thương không động tâm!

    “Tốt—-nếu các ngươi thắng, ta nhất định để các ngươi toại nguyện.” Mộ Dung Thất Thất cười đến như mộng như ảo.

    “Về phần bổn cung, bình thường thích nhất chính là sưu tầm những vật đẹp. Đôi tay của hai vị công chúa thật sự rất mĩ lệ, nếu các ngươi thua, phiền toái lưu một đôi tay lại….”

    Lưu lại một đôi tay? Long Trạch Vũ Nhi vừa nghĩ tới bộ dáng hai tay bị cắt xuống, nhịn không được rùng mình một cái, nghĩ muốn lùi bước, lại nhìn thấy trong đôi mắt to xinh đẹp của Mộ Dung Thất Thất toàn ý trào phúng, Long Trạch Vũ Nhi khẽ cắn môi, đồng ý.

    “Được! Không thành vấn đề! Liền xem ngươi có bản lãnh hay không!”

    “Bổn cung cũng không thành vấn đề!” Minh Nguyệt Hinh tràn đầy tự tin, đối phó với Mộ Dung Thất Thất, chỉ cần dùng một ngón út là đủ rồi, căn bản không cần lo lắng.
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 50: Mượn chút máu sài tạm
    “Kẻ nào dám nói khanh khanh là phế vật? Khanh khanh so với các nàng thì càng hoàn hảo hơn! Khanh khanh muốn so tài gì với họ? Bọn họ không tin nàng, ta tin, ta cược mười vạn lượng vàng, cược khanh khanh thắng!”

    Mười vạn lượng vàng! Đám người xung quanh không nhịn được kinh hô! Nghe nói bộ “Kim Lũ Y” trên người Mộ Dung Thất Thất trị giá một vạn lượng vàng, vị Nam Lân vương này cũng thật chịu chơi!

    Lúc này, mọi người đều nhìn Mộ Dung Thất Thất chằm chằm, muốn tìm chút ưu việt trên người nàng. Nhìn tới nhìn lui, bất quá cũng chỉ là một giai nhân thanh tú, thanh thuần đáng yêu, cũng chẳng có chút khí chất yêu mị của hồ ly, nhưng sao lại có thể mê hoặc vị Nam Lân vương này, bắt tâm hắn xoay quanh nàng, khiến hắn ra mặt bảo vệ nàng, làm chỗ dựa cho nàng a? Thực không biết sao nữa…..

    “Vương gia, nói chuyện bằng tiền, rất dung tục, như thế nào xứng với thân phận của Vương gia chứ!”

    Đang lúc khiến người người hít khí lạnh, Mộ Dung Thất Thất ôn nhu mở miệng nói:”Vả lại, ngài bảo vệ ta như vậy, sợ lại dọa hai vị tỷ tỷ, khiến các nàng không dám lộ mặt gặp người nữa a? Nếu vậy, tựa hồ không công bằng với hai vị công chúa tỷ tỷ…. “

    Không công bằng? Phượng Thương nhếch miệng mỉm cười, xem ra vị tiểu vương phi của hắn tìm được niềm vui rồi:”Khanh khanh, nàng muốn thế nào?”Trong ngực, tiểu nhân nhi* toát ra hương thơm ngát, khiến cho hắn rất mê luyến. Thôi, tùy nàng nháo đi, nháo chán rồi, hắn sẽ giúp nàng dọn tàn cuộc, như vậy đi—-

    “Chỉ là trò chơi của đám nữ nhân bọn ta thôi, không liên quan đến những người khác!”

    Mộ Dung Thất Thất đứng lên, đi đến giữa đại điện, cười cười nhìn Long Trạch Vũ Nhi cùng Minh Nguyệt Hinh, khuôn mặt trơn bóng như ngọc, căn bản không hề nhìn thấy vệt nước mắt lúc nãy.

    “Ba ta hãy vui đùa một chút, thấy được chứ? Đừng đem danh phận công chúa khoe ra, cũng đừng lấy chức vị Vương gia, Hoàng thượng, vân vân ra hù dọa người, chúng ta cược bằng chính mình, thế nào?”

    Bị một phế vật khiêu khích, Long Trạch Vũ Nhi sao có tể chịu được, lập tức đứng lên, đi đến trước mặt Mộ Dung Thất Thất: “Được, muốn cá sao, ta cá với ngươi!”

    Mặt khác, ở phía kia, Minh Nguyệt Hinh cũng thoải mái bước tới, nàng mà sợ sao! Vị trí Vương phi Nam Lân vương kia, nàng muốn, cũng sẽ đoạt được: “Được thôi, cược bằng gì?”

    “Không bằng, cược bằng những thứ chúng ta có a. Tỷ như trâm cài của bổn cung, tỷ như vị trí Vương phi của bổn cung, tỷ như….mạng của các ngươi!”

    Một câu “mạng của các ngươi” cuối cùng kia, theo thanh âm ôn nhu của Mộ Dung Thất Thất phát ra nên lực sát thương cũng giảm đi rất nhiều. Đến tai Long Trạch Vũ Nhi cùng Minh Nguyệt Hinh, tựa như một lời đùa.

    “Cược mạng? Khẩu khí thật lớn! Nhưng mà, ngươi dám cược sao?” Trên mặt Minh Nguyệt Hinh hiện lên vẻ bỡn cợt thấy rõ.

    Một cái phế vật, thế nhưng xuất khẩu cuồng ngôn, nàng ta có năng lực gì đâu chứ? Huống chi vừa rồi, Mộ Dung Thất Thất đã ngăn cản không cho Phượng Thương ra tay, vứt đi chỗ dựa của mình, bây giờ, bất quá, nàng ta chỉ là đồ vô dụng—-

    Lời của Minh Nguyệt Hinh, khiến Long Trạch Vũ Nhi toát mồ hôi hột thay nàng ta, nhưng mà nhìn thấy Phượng Thương vẫn ngồi ngay ngắn, không hề có ý muốn ra mặt giúp Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ Nhi thả lỏng, xem ra, Phượng Thương thật sự không hề định nhúng tay vào, vậy nên lá gan của nàng cũng dần lớn lên.

    “Đúng vậy a, ngươi dám cược sao?”

    “Ha ha….” Thấy mọi chuyện xảy ra theo đúng mong muốn của mình, Mộ Dung Thất Thất che miệng mỉm cười:”Nếu hai vị tỷ tỷ lo lắng, chúng ta có thể lập chứng từ a!Với lại, hôm nay, đại biểu của ba nước đều đến, chúng ta có thể thỉnh bọn họ làm giám khảo, không phải sao? “

    “Lập chứng từ? Ý này không tồi!” Long Trạch Vũ Nhi rất là vui vẻ, mới vừa rồi còn lo lắng Mộ Dung Thất Thất sẽ cáo mượn oai hùm, lấy Phượng Thương ra làm bia đỡ, không nghĩ đến nàng ta lại đưa ra lời yêu cầu như thế, như vậy không phải thực hợp ý mình sao?

    Với lại, Mộ Dung Thất Thất nếu thua, sẽ phải nộp mạng cho các nàng, Phượng Thương cũng sẽ không dám không kiêng nể gì mà vi phạm luật cược. Dù sao, vì một nữ nhân mà đắc tội với hai nước khác, là một chuyện không có chút lợi nào!

    “Hoàng Thượng, nếu vậy, không bằng hãy thỉnh Nam Lân vương, Thái tử Nam Phượng quốc cùng Tĩnh Vương làm người làm chứng!” Trên đài cao, bàn tay ngọc ngà của Mộ Dung Tuyết Liên cọ cọ lấy mu bàn tay của Long Trạch Vũ. Dù sao, chuyện hôm nay không hề liên quan đến nàng, mặc kệ kết quả cuối cùng là như thế nào, nàng cũng vui vẻ,cho nên vị Hoàng quý phi này rất thích ý giúp chuyện này thuận buồm xuôi gió tiến hành!

    “Được!” Long Trạch Vũ gật đầu, chí ít nếu ngộ nhỡ có xảy ra chuyện gì, Phượng Thương cũng không thể truy cứu: “Nhưng mà, các ngươi định so cái gì chứ?” “Hoàng Thượng, không bằng ngài hãy quyết định!” Mộ Dung Thất Thất lanh trí đem vấn đề này vứt cho Long Trạch Vũ.

    “Này….” Long Trạch Vũ híp mắt trầm tư.

    Biểu hiện lúc nãy của Mộ Dung Thất Thất khiến cho Long Trạch Vũ rất bất mãn, bất quá chỉ là một công chúa được sắc phong, thế mà lại tự cao tự đại! Còn chưa gả ra ngoài, đã quên mất mình chính là con dân Tây Kỳ quốc, suýt chút nữa úp sọt lên nó, còn châm chọc bảo hắn dám nhắm mắt làm ngơ, bây giờ nên để nàng chịu chút đau khổ, để nàng biết mình có bao nhiêu cân lượng.

    Long Trạch Vũ nhìn nhìn Minh Nguyệt Hinh cùng Long Trạch Vũ Nhi, Minh Nguyệt Hinh ở Nam Phượng quốc nổi tiếng về thư họa, còn nữ nhi của mình tuy bình thường hay hồ nháo một chút, phương diện này cũng không thể bại bởi Mộ Dung Thất Thất. Nghĩ vậy, Long Trạch Vũ hắng giọng một cái: “Dạo này, vừa lúc đang là mùa cúc nở, không bằng hãy thi vẽ! Lấy hoa cúc làm chủ đề, cộng thêm thơ kèm theo!”

    “Được!”Minh Nguyệt Hinh mở miệng đồng ý đầu tiên, phương diện này vốn là chuyên môm của nàng, nàng không tin Mộ Dung Thất Thất có thể thắng được. Minh Nguyệt Hinh khiêu khích liếc mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất một cái, giống như là nói “Ngươi nhất định phải chết”.

    Đáp lại ánh mắt khiêu khích của Minh Nguyệt Hinh là nụ cười mỉm của Mộ Dung Thất Thất: “Nếu nội dung thi đấu đã có, vậy giờ, chúng ta hãy nói đến vật cược!”

    “Ta muốn vị trí Nam Lân Vương phi!” Không để Mộ Dung Thất Thất kịp nói gì, Long Trạch Vũ Nhi liền cướp lời:”Nếu ngươi thua, vị trí Nam Lân Vương phi là của bổn cung!”

    “Vũ nhi!”

    Nghe được lời nói của nhi nữ, hoàng hậu Đoan Mộc Tình chấn động, nàng trăm triệu lần không nghĩ tới, Long Trạch Vũ Nhi lại động tâm với Phượng Thương. Người nọ tuy thật rất tuấn mỹ, nhưng hắn cũng không phải là một vị phu quân tốt a! Ngay cả Long Trạch Vũ cũng không nhịn được nhíu mày.

    Kẻ lúc trước khóc nháo không chịu gả cho Nam Lân vương chính là nàng, hiện tại người đòi cướp vị trí kia cũng là nàng, đứa nhỏ này, rốt cuộc cũng tại mình làm hư nàng— Long Trạch Vũ bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Còn ngươi?” Mộ Dung Thất Thất nhìn về phía Minh Nguyệt Hinh.

    “Bổn cung muốn mạng của ngươi!” Khóe miệng Minh Nguyệt Hinh nhếch lên, cười âm độc, nàng mới không ngu ngốc giống Long Trạch Vũ Nhi vậy.

    Vạn nhất Phượng Thương thật sự có ý với Mộ Dung Thất Thất, nàng ta không làm Nam Lân Vương phi, nhưng vẫn có thể làm Trắc phi a? Cho nên nàng muốn nàng ta chết! Chỉ cần Mộ Dung Thất Thất chết đi, bằng vào tài hoa cùng dung mạo, còn có thân phận cao quý của mình, Minh Nguyệt Hinh không tin Phượng Thương không động tâm!

    “Tốt—-nếu các ngươi thắng, ta nhất định để các ngươi toại nguyện.” Mộ Dung Thất Thất cười đến như mộng như ảo.

    “Về phần bổn cung, bình thường thích nhất chính là sưu tầm những vật đẹp. Đôi tay của hai vị công chúa thật sự rất mĩ lệ, nếu các ngươi thua, phiền toái lưu một đôi tay lại….”

    Lưu lại một đôi tay? Long Trạch Vũ Nhi vừa nghĩ tới bộ dáng hai tay bị cắt xuống, nhịn không được rùng mình một cái, nghĩ muốn lùi bước, lại nhìn thấy trong đôi mắt to xinh đẹp của Mộ Dung Thất Thất toàn ý trào phúng, Long Trạch Vũ Nhi khẽ cắn môi, đồng ý.

    “Được! Không thành vấn đề! Liền xem ngươi có bản lãnh hay không!”

    “Bổn cung cũng không thành vấn đề!” Minh Nguyệt Hinh tràn đầy tự tin, đối phó với Mộ Dung Thất Thất, chỉ cần dùng một ngón út là đủ rồi, căn bản không cần lo lắng.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 51: Cúc màu máu
    “Mực nhiễm máu, quả nhiên là phẩm màu tốt nhất!”

    Mộ Dung Thất Thất tươi cười ngọt ngào, nhưng mà không hề buông lỏng đôi tay, máu tươi từ cung nữ vẩy lên trên giấy Tuyên Thành, bút lông trong tay Mộ Dung Thất Thất bay múa trên giấy.

    Xung quanh, hoàn toàn yên tĩnh. Vô luận là cửu ngũ chí tôn như Long Trạch Vũ, hay bất cứ ai khác, không ai từng gặp qua phương thức vẽ tranh mà Mộ Dung Thất Thất sử dụng. Dùng máu tươi làm phẩm màu, vốn là hình ảnh cực kỳ dữ tợn, đáng sợ, lại nhờ tài năng múa bút của Mộ Dung Thất Thất, mà trở nên vô cùng xinh đẹp.

    “Công chúa, nô tỳ sai, sai thật rồi! Nô tỳ, không, không dám….nữa!” Cung nữ cảm nhận được sinh mệnh đang không ngừng héo mòn dần đi, cũng cảm nhận được trong đầu Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn không hề có ý định cầm máu cho nàng. Đầu nàng có chút mê muội, suy nghĩ cũng trở nên mông lung. Nếu cứ như vậy, nàng nhất định sẽ chết vì mất máu a!

    “Khai ra người đứng sau sai khiến ngươi, bổn cung sẽ tha cho ngươi!”

    Thanh âm của Mộ Dung Thất Thất rất nhỏ, nhỏ đến mức chỉ đủ để hai người nghe được.

    Khai? Cung nữ rùng mình một cái, để nàng ta biết hoàng hậu sai khiến mình, bảo mình cố ý gánh vỡ hộp thuốc, khiến cho Mộ Dung Thất Thất không có màu vẽ tranh? Vậy chẳng khác nào tự tử!

    Chỉ sau một lát, cung nữ liền cân nhắc lợi và hại, tính định giữ kín chuyện về Đoan Mộc Tình.

    “Công chúa, van người, tha cho nô tỳ!” Cung nữ cuồng loạn kêu thảm, nàng đánh cược, cược Mộ Dung Thất Thất không dám trước mặt mọi người giết người như ngóe, cược Mộ Dung Thất Thất sẽ để ý nhân nghĩa đạo đức, sẽ sợ áp lực từ dư luận mà buông tha nàng.

    Cung nữ ngập ngừng, khiến cho một tia thương hại cuối cùng của Mộ Dung Thất Thất cũng hao hết, với lại, cung nữ kia hoàn toàn nghĩ sai rồi, Mộ Dung Thất Thất không phải là người mà ai cũng có thể hiểu được. Chùy thủ lại hiện ra trong tay Mộ Dung Thất Thất, một đao hạ xuống, vệt máu đỏ tươi lại hiện lên.

    “Chẳng qua, bổn cung chỉ cần một chút màu thôi, không cần đến mạng của ngươi.” Thanh âm của Mộ Dung Thất Thất ôn nhu mềm mỏng, tươi cười vô hại.

    “Bên người vị hôn phu tương lai của bổn cung có một vị tà y, nghe nói, chỉ cần người còn một hơi thở, hắn đều có thể cứu sống. Ngươi yên tâm, sống cần tích đức, huống chi không bao lâu nữa bổn cung sẽ phải gả sang Bắc Chu, cũng nên tích phúc cho mình, vì thế, chắc chắn bổn cung sẽ không giết ngươi!”

    “Còn một hơi thở”, cung nữ nghe được lời này run run cả người, nói như vậy là muốn để nàng đổ hết máu, chỉ còn một hơi thở để sống? Vậy mà sống được sao?

    Mới vừa rồi cung nữ còn ôm ảo tưởng về nhân phẩm của vị Chiêu Dương công chúa này, bây giờ thì hoàn toàn hết hi vọng, chỉ có thể giãy dụa nói từng chữ:”Hoàng hậu nương nương cứu mạng!”

    Một câu này, đủ để cho mọi người hiểu được ẩn tình bên trong, khiến đám người chung quanh đều dùng ánh mắt dị thường nhìn Đoan Mộc Tình. Mà lúc này, Đoan Mộc Tình mặt dù vẫn biểu hiện một vẻ đoan trang thùy mị như trước, trong lòng lại oán hận cung nữ kia khiến chuyện đổ vỡ, có chút chuyện cũng làm không xong, vậy mà còn khai mình ra, sát tâm cũng vì vậy mà nổi lên.

    “Ngươi đã dùng đến danh của Hoàng hậu nương nương, bổn cung không thể không chừa cho hoàng hậu một chút mặt mũi.”

    Máu chảy đã gần cạn, hơn nữa, mục đích của mình cũng đạt được rồi, Mộ Dung Thất Thất rốt cuộc buông tay ra. Cung nữ mất máu quá nhiều nên lảo đảo, rơi từ trên đài cao xuống mặt đất, máu rơi từng giọt thấm đẫm đất. Lập tức hai cái công công đi lên, khiên cung nữ kia xuống.

    Tựa hồ nhận thấy được sát ý của hoàng hậu, cung nữ bắt đầu giãy dụa: “Hoàng hậu nương nương tha mạng a! Nương nương, tha cho nô tỳ! Nương nương….”

    “Còn không bịt miệng của nàng lại!” Cho dù Đoan Mộc Tình còn muốn ngụy trang, lúc này cũng không nhịn được “rống giận”. Rống xong, nhìn thấy ánh mắt tựa tiếu phi tiếu* của Mộ Dung Thất Thất, trong lòng Đoan Mộc Tình “lộp bộp” một tiếng, tay không kìm được khẽ xoa bụng.(*cười như không cười)

    Hóa ra là vậy….Trong mắt Mộ Dung Thất Thất hiện lên một tia hàn ý. Lợi dụng nàng để hoài thai, giờ lại “đối phó” với ân nhân, hóa ra hoàng gia đều là một đám lang tâm cẩu phế.

    Đôi con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng của Mộ Dung Thất Thất quét đến bụng Đoan Mộc Tình, khiến Đoan Mộc Tình rùng mình một cái. Vì sao, nàng có cảm giác như mình là một con thú lọt vào tầm mắt của thợ săn?

    “Nương nương—-” Cung nữ còn đang giãy dụa, lại bị người bịt miệng lại, tiếp tục kéo nàng xuống.

    Bất quá chỉ là một cung nữ nho nhỏ, có cần thiết phải giết người diệt khẩu không? Mộ Dung Thất Thất nhìn vệt máu trên mặt đất, khẽ thở dài một cái. Oan hồn như vậy nhiều lắm, nàng đã cho nàng ta quyền lựa chọn, nhưng nàng ta không dùng đến. Dù sao, người thông minh vốn luôn rất ít…..

    Đang nhìn Đoan Mộc Tình lo lắng bất an, một tiếng “nhan tàn”, đem lực chú ý của mọi người chuyển dời đến cuộc tỷ thí. Minh Nguyệt Hinh cùng Long Trạch Vũ Nhi đã hoàn thành tranh, còn Mộ Dung Thất Thất cũng dừng bút.

    Vừa rồi, một màn lấy máu người làm phẩm màu của Mộ Dung Thất Thất đều lọt vào mắt của Minh Nguyệt Hinh cùng Mộ Dung Thất Thất, trong lòng cũng là một trận kinh sợ. Không nghĩ tới Mộ Dung Thất Thất thoạt nhìn ôn nhu yếu ớt như vậy, lại có thủ đoạn dọa người đến thế.

    Hồi tưởng lại cảnh máu nhiễm đỏ tranh lúc nãy, Long Trạch Vũ Nhi bỗng có chút sợ, sợ mình thua, sợ Mộ Dung Thất Thất lấy đi đôi tay của nàng.

    Bất quá ngẫm lại, mình là công chúa của một nước, Mộ Dung Thất Thất dù không nhìn tăng nhưng chí ít cũng phải xem mặt phật, hẳn sẽ không quyết tuyệt với mình, huống chi trong tay nàng còn có “nhược điểm” của Mộ Dung Thất Thất, nếu nàng ta làm khó mình, cũng đừng trách Long Trạch Vũ Nhi nàng trở mặt, đem hết thảy mọi chuyện công bố ra ngoài! Ba bức họa, được sáu cung nữ chia nhau cầm lên, triển lãm cho mọi người. Bên chỗ Mộ Dung Thất Thất, hai cái cung nữ nhìn thấy chùy thủ nhiễm máu bên cạnh bức tranh, sợ đến mức run rẩy toàn thân, thật cẩn thận cầm lấy bức tranh, sợ nếu sơ sẩy một chút liền có kết cục giống như cung nữ vừa rồi.

    Ba bức tranh, đều là tranh vẽ một vườn hoa cúc, nhưng mà phong cách lại hoàn toàn khác nhau.

    Trong bức tranh của Minh Nguyệt Hinh là một mảnh kim cúc rực rỡ sắc vàng, thập phần cao quý. Bức tranh của Long Trạch Vũ Nhi lại được dùng nhiều màu hơn, vừa đủ ngũ sắc, toát lên vẻ thanh xuân mỹ lệ. Mà bức tranh của Mộ Dung Thất Thất, là bức tranh hấp dẫn ánh mắt của nhiều người nhất.

    Thứ nhất, chính bởi vì cảnh tượng vẽ tranh vừa rồi, lấy máu người làm màu vẽ, quá mức rung động. Thứ hai, bởi vì đó là bức tranh của Mộ Dung Thất Thất. Mực đen làm nền, cành đen, lá đen; máu đỏ làm hoa, nụ hoa, bướm trên hoa. Sao lại có thể có một bức tranh như vậy chứ! Cúc màu máu, tràn ngập sát khí, tiêu điều, khiến người xem kinh hồn táng đảm!

    “Táp táp tây phong mãn viện tài, nhị hàn hương lãnh điệp nan lai.

    Tha niên ngã nhược vi thanh đế, báo dữ đào hoa nhất xử khai.”

    Minh Nguyệt Thịnh mang guốc gỗ, bưng bình rượu, cả người nồng nặc mùi rượu, bước loạng choạng đến trước bức tranh, đọc hai câu thơ được đề trên góc phải của bức tranh. “Thơ hay! Thơ hay a!”

    Thanh âm của Minh Nguyệt Thịnh cực kỳ lớn, hai câu thơ theo giọng hắn vang lên, hết mực hàm súc. Đám quan to, quý nhân quanh đây không người nào không phải cao thủ viết lách, nghe hai câu thơ này, không thể không bị sự cao ngạo cùng cuồng vọng trong đó thuyết phục, đây là thơ của một phế vật viết sao? Vì sao một tiểu nữ tử, lại có tâm tình như vậy chứ?

    “Ngươi thắng!” Minh Nguyệt Hinh bình tĩnh nhìn Mộ Dung Thất Thất.

    Lúc trước cách xa, không nhìn kỹ, hiện tại đứng ngay trước mặt nàng, hắn hảo hảo đem trọn hình ảnh của thiếu nữ này thu vào mắt. Tuy rằng thiếu nữ này chỉ có thể xem như thanh tú, nhưng lại có một đôi mắt còn sáng hơn mặt trời, có thể khiến cho bảo thạch đẹp nhất trên đời ảm đạm thất sắc, vì sao lúc trước không ai phát hiện chứ?

    “Bổn cung không phục!” Không đợi Minh Nguyệt Thịnh kịp nói thêm lời nào, Minh Nguyệt Hinh nhảy ra: “Minh Nguyệt Thịnh, ngươi có phải là người của Nam Phượng quốc không thế? Ngươi sao lại lừa gạt mọi người, giúp đỡ ngoại nhân chứ! Có phải nàng ta đã cho ngươi cái gì tốt không?!”

    ♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫♪♫

    Nghĩa của hai câu thơ là: Trong sân, gió tiêu điều thổi, hương hoa băng lãnh cản bướm lượn bay. Năm đó, thanh xuân tươi trẻ, báo dữ cùng hoa đào ở chung một chỗ ????……Ta bó tay với cái này….chắc có ẩn ý gì đó mà “người trần mắt thịt” như ta không thể hiểu nổi…Ak, cảm ơn mọi người đã quan tâm đến ta ha….*thành tâm cúi đầu*
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 52: Chặt đi đôi tay của nàng ta
    Minh Nguyệt Hinh hô thẳng tên họ của hoàng huynh, khiến cho Mộ Dung Thất Thất không khỏi nhíu nhíu mày. Xem ra Nam Phượng quốc thật sự tính đổi thái tử, cho nên vị công chúa này mới có thể không kiêng nể gì, trước mặt người Tây Kì quốc mà nói chuyện với Minh Nguyệt Thịnh như vậy.

    Hình ảnh Mộ Dung Thất Thất nhíu mày được Minh Nguyệt Thịnh thu vào trong mắt, khiến cho lòng hắn dâng lên một cỗ ấm áp. Nhiều người như vậy, chỉ duy nhất Mộ Dung Thất Thất vì lời nói của Minh Nguyệt Hinh mà nhíu mày, vì hắn mà bất bình. Nhiều người như vậy, chỉ có mỗi Mộ Dung Thất Thất cho hắn sự cổ vũ chân thành, không dùng ánh mắt dị thường nhìn hắn.

    Mộ Dung Thất Thất không biết, một cái nhíu mày lúc lơ đãng của mình, khiến cho vị thái tử ngoại quốc nghèo túng này tạo ra một quyết định kiên trì nhất đời hắn.

    Minh Nguyệt Thịnh không nói chuyện, khiến cho Minh Nguyệt Hinh nghĩ rằng hắn cảm thấy đuối lý, cho nên nàng càng thêm đắc ý.

    Minh Nguyệt Hinh ra lệnh cho hai cái cung nữ đem tác phẩm của mình triển lãm trước mặt tất cả mọi người. Nàng không tin, bức tranh của nàng kia thật sự đẹp hơn của mình. Nàng ba tuổi đã học vẽ, đến bây giờ đã là mười ba năm, đã dùng thuốc màu có thể làm cho hồ nước biến sắc, nàng làm sao có thể kém hơn so với Mộ Dung Thất Thất chứ!

    “Các ngươi xem!” Không để Minh Nguyệt Hinh kịp thời đắc ý, có người chỉ lên trời, hô to.

    Chỉ thấy, một mảnh mây màu sắc sặc sỡ nhẹ nhàng bay đến đây, tới gần, mọi người mới phát hiện hóa ra đó là một đàn bướm, thủ lĩnh là một con bướm đen như mực, có đốm đỏ như máu.

    Đã đến mùa thu, bươm bướm rất hiếm khi xuất hiện, nhưng hiện tại xuất hiện nhiều bươm bướm như vậy, lại bay về phía bức trah bên kia, khiến tất cả mọi người thầm kinh ngạc trog lòng. Đây là chuyện gì? Đám bướm đó không phải vì bức tranh mà đến chứ?

    Mọi người còn chưa kịp suy nghĩ minh bạch, đàn bướm đã bay về phía Mộ Dung Thất Thất, đàn bướm tinh tế đậu trên cây hoa cúc được họa trên giấy kia, đôi cánh nho nhỏ vỗ vỗ, lập tức xuất hiện “Kỳ tích”!

    Nguyên bản trên bức tranh mà Mộ Dung Thất Thất vẽ chỉ có màu mực đen cùng màu máu, lúc này, bởi vì đám bướm bay đến, những đóa hoa cúc kia được che lại bởi những cánh bướm đầy màu sắc.

    Mỗi chú bướm mang một sắc thái riêng, đậu trên các đoá hoa khác nhau, cánh vỗ vỗ, lập tức biến bức tranh thành một tác phẩm sống, vẽ cúc mùa thu rực rỡ sắc màu. Mà con bướm lớn nhất có màu đen đỏ kia, đậu trên một đóa cúc lớn nhất, đôi cánh không ngừng động, dưới ánh mặt trời toả ra các sắc thái khác nhau.

    “Thật đẹp!” Một tiếng “Thật đẹp” kia của Bạch Ức Nguyệt cũng là tiếng lòng của mọi người. Cho dù từng ngắm bao nhiêu bức tranh, cũng không có bức tranh nào có thể sánh bằng bức tranh “sống” này.

    “Kỳ tích a!” Một lão thần kêu lên, liền quỳ xuống, miệng hô “Trời giáng điềm lành, giúp Tây Kì ta!”

    Có người dẫn đầu, lập tức một đám người quỳ xuống, đồng thanh một tiếng “Vạn tuế”, cái vỗ mông ngựa này làm cho Long Trạch Vũ mặt cười giống như một đóa hoa cúc nở rộ, xem bức tranh giống như chính mình. Lúc này, Long Trạch Vũ nhìn Mộ Dung Thất Thất cũng thực thuận mắt , hoàn toàn quên mất chuyện cá cược, nhất thời xúc động, lập tức mở miệng hô:“Trẫm tuyên bố, Mộ Dung Thất Thất thắng!”

    Một câu này, như lời tử hình đối với Minh Nguyệt Hinh cùng Long Trạch Vũ Nhi, sắc mặt hai người lập tức trở nên xanh mét, đặc biệt là Long Trạch Vũ Nhi, lão cha mình mở miệng nói như vậy, không phải thật sự muốn chặt một đôi tay của nàng đưa cho Mộ Dung Thất Thất đấy chứ?

    “Bản cung không phục!” Minh Nguyệt Hinh hét lên, cầm lấy chủy thủ đặt trên bàn của Mộ Dung Thất Thất chém bức họa thành hai nửa.

    “Cẩn thận!” Thấy Minh Nguyệt Hinh sẽ ra tay với Mộ Dung Thất Thất, Minh Nguyệt Thịnh quát to một tiếng, muốn bay tới bên người Mộ Dung Thất Thất, lại bị người khác giành trước. Chuỷ thủ trong tay Minh Nguyệt Hinh chưa kịp lướt qua quần áo Mộ Dung Thất Thất, Phượng Thương đã một cước đem nàng ta đá bay.

    “Phanh!”

    Một tiếng vang thật lớn, thân mình Minh Nguyệt Hinh giống như diều bị đứt dây, nện mạnh lên trên bàn, lập tức phun ra một ngụm máu. Nhìn cánh tay trống trơn, Minh Nguyệt Thịnh lộ ra một nụ cười khổ, hắn như thế nào đã quên, Mộ Dung Thất Thất đã là của Phượng Thương.

    Nhìn Phượng Thương ôm trọn Mộ Dung Thất Thất trong lòng, dù nàng gần trong gang tấc, nhưng tay hắn không có cách nào vươn tới, làm cho Minh Nguyệt Thịnh bỗng cảm thấy hận. Hận chính mình không quyền, không thế, không năng lực, hận chính mình không thể bảo hộ được nàng, ngược lại phải trơ mắt ra nhìn nàng cùng người khác bước đi –

    Tuy biết rằng Mộ Dung Thất Thất không có việc gì, nhưng trong tâm Phượng Thương vẫn không nhịn được kiếm tra khắp người nàng một lần.“Khanh khanh, nàng có việc gì không?”

    “Ta tốt lắm!” Mộ Dung Thất Thất nhìn con bướm bị Minh Nguyệt Hinh chém đứt nằm trên đất, trong lòng khó chịu. Nàng giãy ra khỏi lồng ngực của Phượng Thương, đi đến trước bức tranh đã hỏng, đem thân mình và đôi cánh của con bướm bị chặt đứt nhẹ nhàng nhặt lên, đặt trong khăn tay, cẩn thận gói lại.

    “Vất vả cho các ngươi! Ta sẽ vì các ngươi báo thù !” Mộ Dung Thất Thất vẫy vẫy tay với đám bướm đang bay lượn trên trời, đám bướm này như tựa hồ nghe hiểu lời nói của Mộ Dung Thất Thất, bay quanh người nàng một vòng, rồi vỗ cánh ly khai.

    Làm xong hết thảy, Mộ Dung Thất Thất chậm rãi đi tới trước mặt Minh Nguyệt Hinh. Thấy vậy, Minh Nguyệt Hinh kinh hãi không thôi.

    “Ngươi…… Ngươi muốn làm, làm cái gì!”

    “Đây là vật của ta!” Mộ Dung Thất Thất đi tới nhặt chủy thủ lên, thật cẩn thận lau chùi vết máu trên đó.

    “Ngươi, ngươi đừng có lại đây! Hoàng, hoàng huynh, cứu ta!” Thấy Mộ Dung Thất Thất mỗi lúc một gần, Minh Nguyệt Hinh cố chịu đau, hướng Minh Nguyệt Thịnh cầu cứu,“Thái tử ca ca, cứu, cứu ta!”

    “Trễ rồi!” Lúc này mới nhận ra Minh Nguyệt Thịnh là thái tử, là ca ca, hướng hắn xin giúp đỡ? Mộ Dung Thất Thất mỉm cười, lộ ra hàm răng trắng noãn như ngọc, nàng bước từng bước tới gần Minh Nguyệt Hinh, chủy thủ trong tay cũng chậm chậm đưa lên.

    Đối phương rõ ràng là tiểu bạch thỏ vô tội, lại khiến cho đáy lòng Minh Nguyệt Hinh cảm thấy sợ hãi.

    “Đừng! Đừng! Thái tử ca ca cứu ta!” Minh Nguyệt Hinh ngồi dậy muốn chạy trốn khỏi nơi này. Nàng hiện tại đã biết sợ, nàng biết rằng Mộ Dung Thất Thất không thể trêu vào ! Nhưng mà, đã quá trễ –

    “Khanh khanh –”

    Đúng lúc chủy thủ trong tay Mộ Dung Thất Thất muốn hạ xuống, Phượng Thương đi tới phía sau nàng, cầm lấy chủy thủ trong tay nàng, đem Mộ Dung Thất Thất ôm vào trong lòng. Nhìn thấy Phượng Thương cứu mình, tâm của Minh Nguyệt Hinh cảm kích, ôm lấy chân hắn, ngẩng đầu lên, vẻ mặt háo sắc nhìn Phượng Thương,“Vương gia……”

    Minh Nguyệt Hinh nghĩ rằng Phượng Thương động tâm với mình, luyến tiếc hai tay của nàng, cho nên, mới ra tay tương trợ. Không nghĩ tới lời nói kế tiếp của Phượng Thương, lại khiến nàng cảm thấy như sấm sét giữa trời quang.

    “Khanh khanh, chuyện như vậy vẫn là để ta làm, không lại làm ô uế tay của khanh khanh –”

    Không chờ Minh Nguyệt Hinh phục hồi lại tinh thần, hai cổ tay như ngọc đã bị chủy thủ trong tay Phượng Thương một nhát chặt đứt,“A –” Chỉ nghe một tiếng hét, Minh Nguyệt Hinh dù thoát khỏi ranh giới sống chết, nhưng hai bàn tay lại bay về trên không trung, rơi về phía đám người.

    “A –” Những người xem náo nhiệt vừa thấy đôi tay máu chảy đầm đìa bay tới hướng mình, vội vàng trốn tránh, cuối cùng hai tay rơi trên mặt đất, đính đầy cát bụi, nguyên bản bàn tay trơn bóng bởi vì huyết cùng bùn đất hỗn hợp cùng một chỗ, trở nên xấu xí không nói nổi.

    “Ai, đáng tiếc ……”

    Mọi người chưa kịp hồi hồn, Mộ Dung Thất Thất lại nói một tiếng đáng tiếc.

    Khi hai tay Minh Nguyệt Hinh bị chặt đứt, Phượng Thương đã mang theo nàng bay khỏi đài cao, tránh khỏi việc máu của Minh Nguyệt Hinh làm vấy bẩn quần áo của hai người. Mà lúc này, một tiếng “Đáng tiếc” của Mộ Dung Thất Thất, làm cho Minh Nguyệt Thịnh không nhịn được quay lại nhìn nàng. Chẳng lẽ, lúc này nàng mới nghĩ đến sau lưng Minh Nguyệt Hinh là Nam Phượng quốc, cho nên hối hận ?

    “Rõ ràng ngụ ở trên người đẹp như vậy, vì sao khi rơi xuống dưới lại xấu xí đến thế? Thật sự là đáng tiếc !”

    Đợi đến lúc hiểu rõ ý nghĩ của Mộ Dung Thất Thất, Minh Nguyệt Thịnh cảm thấy như bị sét đánh — nguyên lai nàng tiếc là tiếc chuyện này! A, nữ tử này quả nhiên không giống người thường, khiến cho người ta không thể không yêu.
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 53: Con bài chưa lật của Long Vũ Trạch Nhi
    Trước vẽ tranh, sau chặt tay, từ đầu tới cuối bất quá cũng chỉ qua một canh giờ, lại xảy ra đột biến lớn như vậy, khiến cho đám người ở ngự hoa viên kinh hồn táng đảm, ánh mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất cũng hoàn toàn đổi thay.

    “Người đâu, mau đưa Hinh công chúa đi trị liệu!” Long Trạch Vũ là người mau hồi phục tinh thần nhất.

    Nam Phượng công chúa bị chặt đôi tay trước mặt người khác, hơn nữa nhanh đến mức không kịp ngăn trở, điều này khiến sắc mặt của Long Trạch Vũ trở nên vô cùng khó coi. Vừa rồi hắn còn vui sướng đắm chìm trong chuyện “trời ban điềm lành”, hiện tại không nhịn được đau đầu về chuyện của Minh Nguyệt Hinh, nếu Nam Phượng quốc muốn truy cứu trách nhiệm, hắn phải nói như thế nào?

    Một bên là chuyện kết thân với Nam Phượng quốc, một bên là Phượng Thương kiêu ngạo cuồng vọng với Bắc Chu sau lưng hắn ta như hổ đói rình mồi. Hiện tại, việc làm sao để vẹn toàn cả đôi bên là vấn đề khiến Long Trạch Vũ lo lắng nhất. Không cần để ý đến Nam Phượng quốc, Tây Kỳ vẫn đủ sức đấu với họ, nhưng mà nếu không xử lý tốt chuyện này, đắc tội cả hai bên, đến lúc đó bên tấn công bên xâm lược, vậy là hắn xong đời.

    Long Trạch Vũ lo lắng giang sơn xã tắc của hắn, Long Trạch Vũ Nhi lại nghĩ đến chuyện làm cách nào để bảo trụ tay nàng.

    Thủ đoạn của Phượng Thương đã được nàng xem tận mắt, sợ tận lòng, mặc dù vậy, Long Trạch Vũ Nhi vẫn một mực chắc chắn rằng sở dĩ Phượng Thương làm vậy, bởi do Mộ Dung Thất Thất xúi giục, cho nên chỉ cần nàng công kích Mộ Dung Thất Thất, để Phượng Thương biết được “diện mạo chân thực” của Mộ Dung Thất Thất, vậy nàng liền được cứu!

    Không có Minh Nguyệt Hinh cạnh tranh với mình, lại có thể khiến cho Mộ Dung Thất Thất thân bại danh liệt, vậy vị trí Nam Lân Vương phi kia chẳng phải sẽ là của Long Trạch Vũ Nhi nàng sao!

    Nghĩ vậy, Long Trạch Vũ Nhi nắm chặt tay, hít một hơi thật sâu, cố gắng hết mức để bình tĩnh lại, không nghĩ đến đôi tay chảy máu đầm đìa của Minh Nguyệt Hinh nữa. “Nam Lân Vương, bổn cung muốn nói một chuyện!”

    Phượng Thương thật cẩn thận kiểm tra Mộ Dung Thất Thất, xem thử nàng có bị trầy xước chút xíu nào không, đối với lời nói của Long Trạch Vũ Nhi, hắn trực tiếp vứt ra sau đầu.

    Đối phương hờ hững với mình, khiến sắc mặt của Long Trạch Vũ Nhi trở nên thực thối, trong lòng lại càng thêm oán hận Mộ Dung Thất Thất, tiếng nói cũng cất cao đến cực hạn: “Nam Lân Vương, ngươi đang bị Mộ Dung Thất Thất lừa dối! Nàng ta chẳng những là một phế vật, mà còn là một tên trộm, ăn cắp thành tánh! Ngay cả dạ minh châu của tỷ tỷ mình mà nàng ta cũng trộm lấy! Đây là chuyện mà mọi người đều biết, ngươi đừng có tin nàng!”

    Lời nói của Long Trạch Vũ Nhi khiến Phượng Thương ngẩng đầu. Thấy hắn nhìn về phía mình, tim của Long Trạch Vũ Nhi đập loạn xạ, càng lúc càng kích động. Nàng nhất định phải vạch trần Mộ Dung Thất Thất, để Phượng Thương thấy được bộ mặt thật của nàng ta! Đúng, nàng phải giải thoát hắn, không thể để tiện nhân Mộ Dung Thất Thất này mê hoặc hắn!

    “Bổn cung nói thật! Ngươi vừa tới Tây Lương, nên không biết những điều này. Chỉ cần ngươi ra ngoài đường, tùy tiện hỏi bất kỳ kẻ nào, cho dù là dân chúng tầm thường cũng biết những lời gièm pha về nàng. Đúng rồi, nàng còn có gian tình với Liên công tử, bọn họ đến đứa nhỏ cũng đã có! Ngươi phải tin tưởng bổn cung, những lời bổn cung nói là thật, bổn cung còn có người làm chứng!”

    Lúc này, Long Trạch Vũ thật sự có ý nghĩ muốn tự sát.

    Vì sao hiện tại, khi hắn đang nghĩ đến sứt đầu mẻ trán, tìm cách dẹp yên chuyện hôm nay, tìm cách bảo vệ Long Trạch Vũ Nhi nàng, nữ nhân này lại như bị động kinh, nói ra những lời như vậy?

    Chẳng lẽ đầu nàng làm bằng đất* sao? Nếu để Phượng Thương biết quá khứ “đặc sắc” của Mộ Dung Thất Thất, hắn sẽ tìm Tây Kỳ quốc truy cứu trách nhiệm đầu tiên a! (*gốc là c*t….bà tác giả thực thô tục….cơ mà ta thích)

    “Vũ nhi, câm mồm, không được nói bậy!” Long Trạch Vũ hận không thể sai người bịt miệng Long Trạch Vũ Nhi lại.

    “Phụ hoàng, vì sao lại không cho ta nói? Hôm nay ta muốn đem tất cả mọi chuyện nói rõ một lần!” Long Trạch Vũ Nhi hoàn toàn không nhìn đến hành động “dụng tâm lương khổ*” của Long Trạch Vũ , đem những chuyện nghe ngóng được trên phố thêm mắm thêm muối rồi nói ra. (*dụng tâm một cách cực khổ)

    Xung quanh, một mảnh tĩnh mịch. Long Trạch Vũ Nhi hoàn toàn không ý thức được những lời mình nói đem đến không ít phẫn nộ.

    Lý Vân Khanh siết chặt nắm tay, Thượng Quan Vô Kỵ nghiến răng ken két, Long Trạch Cảnh Thiên cố gắng ức chế sự tức giận của mình, nếu không phải bởi thân phận đặc thù của hắn, Long Trạch Cảnh Thiên sẽ trực tiếp xông lên xuất một cước đá nàng bay xa!

    Về phần Minh Nguyệt Thịnh, trong đôi mắt phong lưu của hắn hiện lên tia lạnh lùng vô tình. Nói vậy, phỉ báng thế, đặt lên trên người Mộ Dung Thất Thất, khiến cho hắn sao có thể nhẫn nại: “Công chúa nói nhiều như vậy, không phải là ghen tỵ với Chiêu Dương công chúa chứ? Công chúa cứ nói suông như thế, không bằng hãy xuất ra bằng chứng, thế mới khiến chúng ta tâm phục khẩu phục?”

    Mộ Dung Thất Thất trăm triệu lần không nghĩ tới người đầu tiên mở miệng bảo vệ mình là Minh Nguyệt Thịnh, thế nên nhịn không được nhìn chằm chằm Minh Nguyệt Thịnh, không nghĩ tới hành động nho nhỏ này lại khiến người bên cạnh ăn dấm chua.

    “Khanh khanh, ta còn bên người nàng, nàng đã nghĩ muốn hái hoa ngắt cỏ sao?”

    Lời của Phượng Thương đúng thật tức chết người không đền mạng, bên kia, Long Trạch Vũ Nhi đang khua môi múa mép, bên này, hắn lại bày ra một bộ dáng “đố phu”, cộng thêm khuôn mặt tuấn mỹ kia, hại Mộ Dung Thất Thất suýt chút nữa thì mất hồn.

    Nhìn thấy đáy mắt Mộ Dung Thất Thất chợt lóe lên “kinh diễm”, Phượng Thương rốt cuộc nở nụ cười: “Ta đẹp trai hơn hắn, khanh khanh!”

    Hành động của Phượng Thương, hoàn toàn kích thích Long Trạch Vũ Nhi, nàng vọt đến bên người Mộ Dung Tâm Liên, kéo lấy nàng ta: “Trắc phi của Tĩnh vương chính là nhân chứng! Lúc trước nàng tận mắt chứng kiến Mộ Dung Thất Thất trộm lấy dạ minh châu của Hoàng quý phi, nàng chính là nhân chứng!”

    Bình thường hay cùng Long Trạch Vũ Nhi “nhàn thoại” về những chuyện này, lúc này lại bị nàng ta lôi ra, Mộ Dung Tâm Liên xấu hổ đứng y một chỗ, nhận trọn những ánh mắt đầy sát khí của mọi người.

    “Hoàng tẩu, ngươi nói đi! Ngươi mau nói bổn cung nói rất đúng, cùng bổn cung vạch trần nàng ta !” Thấy Mộ Dung Tâm Liên không lên tiếng, Long Trạch Vũ Nhi nóng nảy: “Hoàng tẩu—”

    “Ái phi, ngươi thật sự tận-mắt-chứng-kiến?!” Mộ Dung Tâm Liên thế nhưng dám “kết bè kết cánh” với Long Trạch Vũ Nhi, khiến cho Long Trạch Vũ Thiên phi thường tức giận. Tiện nhân này thực sự rất không an phận, xem ra hắn phải hảo hảo nhắc nhở nàng ta, để nàng ta biết rõ vị trí của mình!

    Tuy rằng Long Trạch Cảnh Thiên mở miệng đã gọi một tiếng “ái phi”, nhưng mà Mộ Dung Tâm Liên lại có thể thấy được tia chán ghét cùng lãnh ý trong mắt hắn, khiến nàng rùng mình một cái. Chẳng lẽ hắn hiểu lầm mình đã thân cận với Long Trạch Vũ Nhi? Nghĩ rằng nàng là người của hoàng hậu? Không, nàng không phải! Không thể để cho Long Trạch Cảnh Thiên hiểu lầm mình được!

    Nghĩ vậy, Mộ Dung Tâm Liên định vội vàng phủ nhận, nói rằng mình không nhìn thấy, nhưng nếu thế thì nàng lại đắc tội với Bình Dương công chúa, thế là đành đem tất cả mọi chuyện đổ lên trên người Phỉ Thúy đã mất: “Là Phỉ Thúy- tỳ nữ của ta, tận mắt nhìn thấy!”

    “Vậy Phỉ Thúy đâu? Bảo nàng ta đứng ra làm chứng a!” Long Trạch Vũ Nhi không hề muốn buông tha “cơ hội”.

    “Nàng…” Mộ Dung Tâm Liên liếc nhìn Mộ Dung Thất Thất một cái, bày ra bộ dáng không yên lòng:”Nàng, nàng đã bị Chiêu Dương công chúa giết người diệt khẩu.”

    Từng gặp qua những kẻ không biết xấu hổ, nhưng chưa từng thấy kẻ nào mặt dày đến vậy! Mộ Dung Thất Thất đối với Mộ Dung Tâm Liên thực sự bội phục sát đất.

    “Ha ha, các ngươi nghe chứ! Nàng tạo ra bê bối, nhưng để che lấp, thế mà giết người!” Long Trạch Vũ Nhi vui vẻ, chuyện này tốt lắm, Mộ Dung Thất Thất chẳng những sẽ bị Phượng Thương ghét bỏ, hôn ước bị xóa bỏ, còn có thể bị lôi ra quan tòa.

    “Hoàng huynh, còn ngươi nữa! Ngày đó ngươi ở Đoan Mộc phủ, đã nhìn thấy gì! Có phải đã thấy nàng cùng Liên công tử làm chuyện hèn hạ bẩn thỉu? Cho nên mới nóng giận viết ||Thư từ hôn|| ? Nam Lân Vương, ngươi thấy không, nữ nhân ngươi muốn kết hôn cùng, chẳng những tâm địa rắn rết, mà còn có gian tình với nam nhân khác, nàng là người đàn bà dâm đãng đã bị hoàng huynh ta vứt bỏ! Người đàn bà dâm đãng a!”

    “Đủ rồi!” Một tiếng rống gầm giận dữ, khiến lỗ tai của Long Trạch Vũ Nhi trở nên đau nhức.
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 54: Thủ cung sa
    “Hoàng huynh, ngươi nạt ta?” Long Trạch Vũ Nhi khó tin nhìn Long Trạch Cảnh Thiên. Tuy rằng hai người không sinh cùng một mẹ, những đối với vị muội muội này, Long Trạch Vũ Thiên vẫn rất mực sủng nịnh, chưa từng nghiêm khắc như vậy. Lúc này, nhìn đến một Long Trạch Cảnh Thiên xa lạ, Long Trạch Vũ Nhi hoàn toàn không tiếp thụ được.

    “Thực xin lỗi, hoàng muội của bổn vương nói mà không nghĩ, thỉnh Nam Lân vương cùng Chiêu Dương công chúa thứ tội!”

    Long Trạch Cảnh Thiên xoay người hướng Phượng Thương cùng Mộ Dung Thất Thất nhận lỗi, hắn thầm hy vọng trong lòng rằng những lời “hỗn trướng” vừa nãy của Long Trạch Vũ Nhi không bị Phượng Thương nghe thấy. Nếu hắn tin những lời điên khùng của Long Trạch Vũ Nhi, không thừa nhận hôn ước này, vậy thanh danh của Mộ Dung Thất Thất chỉ sợ sẽ mất sạch không còn một chút, nàng còn sống ngày nào, ngày đó còn bị người cười chê!

    Hiện tại, nội tâm Long Trạch Cảnh Thiên vô cùng hối hận. Nếu hắn không từ hôn, Mộ Dung Thất Thất ắt sẽ không phải gả sang đó, bức thư từ hôn kia cũng không mang đến cho nàng phiền toái như hôm nay. Nghĩ vậy, ánh mắt Long Trạch Cảnh Thiên nhìn Mộ Dung Thất Thất lại càng thêm áy náy.

    “A—”Phượng Thương khẽ cười một tiếng, khóe miệng lộ ra một nụ cười tà mị: “Nếu công chúa khăng khăng bảo có, bổn vương cũng thấy nên hảo hảo điều tra một phen , miễn cho sau này lại có kẻ dám nói xấu Vương phi của bổn vương, vậy mượn cơ hội hôm nay đi, đem mọi chuyện làm cho rõ ràng!”

    Có lời nói của Phượng Thương, Long Trạch Vũ Nhi như được chắp thêm động lực. Suy cho cùng, nam nhân nào mà không để ý đến chuyện này chứ? Trước khi kết hôn đã thất tiết, đây là một chuyện thực quá mức tai tiếng a! Không ai ngu ngốc lại đi làm kẻ thứ hai*! Long Trạch Vũ Nhi bắt đầu bội phục sự thông minh của mình.(*câu gốc là “Không ai ngu ngốc mà xài hàng đã qua tay kẻ khác”….)

    “Phỉ Thúy đã chết, mang theo bằng chứng đi, chuyện này coi như xong. Nhưng mà việc Mộ Dung Thất Thất có phải là một người đàn bà dâm đãng hay không, chỉ cần kiểm tra thủ cung sa của nàng thì biết.”

    Tra thủ cung sa? Biện pháp không tồi! Mộ Dung Thất Thất lạnh lùng cười, đứng một bên xem Long Trạch Vũ Nhi độc diễn lâu như vậy, có lẽ đương sự như nàng cũng nên ra mặt rồi.

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi cười cái gì?” Nhìn thấy nụ cười trên mặt Mộ Dung Thất Thất, Long Trạch Vũ Nhi thoáng sững sờ, sau đó lại trào phúng nói:”Bây giờ mà vẫn còn mặt mũi để cười à? Đợi lát nữa ngươi có muốn khóc cũng khóc không được!”

    Thấy Long Trạch Vũ Nhi như vậy, Phượng Thương nắm lấy bàn tay có chút lạnh lẽo của Mộ Dung Thất Thất, thanh âm băng lãnh:”Long Trạch Vũ Nhi, ngươi đừng có mà khinh người quá đáng!”

    Đứng bên người Phượng Thương, Mộ Dung Thất Thất có thể cảm nhận rõ ràng hàn ý toát ra từ người nam nhân này. Nếu không phải vừa rồi hắn còn dịu dàng nói chuyện với nàng, Mộ Dung Thất Thất còn tưởng rằng bên cạnh đã đổi người.

    “Ta tin nàng.” Phượng Thương khẽ nắm đôi tay nhỏ bé mềm mại của Mộ Dung Thất Thất: “Mặc kệ nàng như thế nào, nàng luôn là Vương phi mà bổn vương nhận định!”

    Hàm ý trong lời nói của Phượng Thương hoàn toàn rõ ràng, mặc kệ Mộ Dung Thất Thất lựa chọn thế nào, hắn vẫn sẽ bảo vệ nàng, hơn nữa, hắn cũng không cần Mộ Dung Thất Thất dùng phương thức ấy để chứng minh sự trong sạch của mình, bởi lẽ, hắn tin tưởng nàng.

    Sự bảo vệ của Phượng Thương khiến cho Mộ Dung Thất Thất rất là cảm động.

    Nghiệm chứng thủ cung sa, đối với nữ nhân, là một chuyện thực nhục nhã. Nhưng mà đã bị kẻ khác vũ nhục danh tiết trước bàn dân thiên hạ, nếu không chứng thật, vậy thì tội danh này thật sự sẽ đổ lên đầu nàng, thanh danh cả đời coi như mất hết, kiếp này cũng chẳng thể ngẩng cao đầu được nữa.

    Nơi này dù sao cũng không phải là thế kỷ hai mươi mốt, nơi này là một xã hội cổ hủ. Nàng nếu đã tới đây, vậy phải vâng theo quy tắc của thế giới này, không thể để người khác tùy ý phỉ báng!

    “Vương gia, ta không sao. Nếu Bình Dương công chúa nghi ngờ sự trong sạch của bổn cung, bổn cung nguyện ý nghiệm chứng. Bất quá, nếu bổn cung băng thanh ngọc khiết, hết thảy mọi lời đều do Bình Dương công chúa ác ý phỉ báng, chửi bới, vậy tội danh ấy ngươi có gánh nổi không?”

    “Nếu bổn cung nói dối, bổn cung nguyện ý nhận mọi xử phạt.” Long Trạch Vũ Nhi không sợ, những điều này đều do Mộ Dung Tâm Liên nói, nàng ta ắt hẳn không dám dối gạt mình.

    “Tốt! Nếu như chỉ là lời phỉ báng, bổn cung muốn lấy đầu của công chúa, trả lại ngươi tất cả những nhục nhã mà hôm nay ta đã gánh chịu!”

    Mộ Dung Thất Thất nói chắc như đinh đóng cột, Long Trạch Vũ Nhi nghe vậy, hoảng hốt một trận. Lại nghĩ đến những lời đồn đãi, còn có lời của Mộ Dung Tâm Liên, Long Trạch Vũ Nhi nắm chắc mười phần. Vả lại, nàng là công chúa của Tây Kỳ quốc, Mộ Dung Thất Thất bất quá chỉ là một thần nữ, muốn đầu của nàng, chẳng lẽ định phạm thượng sao?

    “Không thành vẫn đề! Bất quá nếu ngươi không còn vẹn nguyên, bổn cung cũng muốn ngươi chết!” Sự tình quá mức đột nhiên, xảy ra nhanh chóng khiến cho Đoan Mộc Tình căn bản không kịp cản con gái mình. Ngày ấy, nàng cũng ở đó, căn bản không hề có cái Liên công tử gì đó, đừng nói đến chuyện gian díu, những đều này đều do người khác đồn thổi, không nghĩ đến nữ nhi ngu ngốc của mình lại tin là thực!

    Đã hạ khế ước, làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?! Hay là bảo ma ma nghiệm thân giở trò? Biểu tình lo lắng của Đoan Mộc Tình lọt vào mắt Mộ Dung Tuyết Liên, chỉ động não chút ít, liền biết được nguyên do. Một cơ hội đả kích hoàng hậu tốt như vậy, Mộ Dung Tuyết Liên sao có thể bỏ qua được!

    “Hoàng thượng, Chiêu Dương công chúa là Nam Lân Vương phi tương lai, thân mình tôn quý, sao có thể đám nô tài chạm vào? Hơn nữa nữ tử da mặt mỏng, nếu để nàng nghiệm thân trước công chúng, sau này nàng còn có mặt mũi nào để gặp người a?” Mộ Dung Tuyết Liên vờ mỏi mệt, nghiêng nghiêng thân mình, rúc vào lồng ngực Long Trạch Vũ.

    Lời nói của Mộ Dung Tuyết Liên hoàn toàn điểm trúng tim Long Trạch Vũ, Long Trạch Vũ Nhi đúng là đồ óc heo, mặc kệ Mộ Dung Thất Thất có hoàn bích hay không, kết quả vẫn là Phượng Thương ắt nổi giận, kẻ chịu thiệt vẫn là Tây Kỳ quốc! Long Trạch Vũ hận không thể đem nữ nhi này bóp chết ngay tức khắc!

    “Ái phi, ngươi nghĩ bây giờ nên làm gì đây?” Nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực khiến tâm tình Long Trạch Vũ khá hơn một chút, vẫn là tiểu nữ nhân trong ngực ngày là tốt nhất, phi thường hiểu ý hắn.

    “Hay là, tìm vài vị tiểu thư bằng tuổi với nàng, tất cả đều ngang tuổi, ắt sẽ không xấu hổ.” Đề nghị của Mộ Dung Tuyết Liên suýt chút nữa thì vỗ tay bảo hay, nhưng vẫn hỏi ý kiến của Mộ Dung Thất Thất. Mộ Dung Thất Thất không hề phản đối, vô luận thế nào, nỗi nhục hôm nay, nàng nhất định hoàn trả!

    Những tiểu thư con nhà thế gia đồng tuổi, chỉ có hai vị- Bạch Ức Nguyệt cùng Đoan Mộc Y Y. Hai người bị điểm danh, bước về phía trước, cung nhân theo sau đó kéo hai thước vải trắng, chắn bốn phía xung quanh để ba người vào trong.

    Đoan Mộc Y Y lần đầu gặp chuyện như vậy, có chút khẩn trương. Dù sao Hoàng hậu là bác nàng, Long Trạch Vũ Nhi là Đường tỷ của nàng, quan hệ coi như thân thiết.

    Nhìn thấy Đoan Mộc Y Y cẩn trọng, Mộ Dung Thất Thất ngược lại rất ung dung thoải mái, lập tức trút đi áo khoác, lộ ra cánh tay trắng như tuyết. Một cái thủ cung sa đỏ như máu, to cỡ hạt đậu, yên lặng nằm trên phiến tuyết trắng kia, chân tướng lập tức được phơi bày.

    “Công chúa đã chịu ủy khuất!” Bạch Ức Nguyệt nhìn thấy thủ cung sa, hướng Mộ Dung Thất Thất gật đầu, tự mình hầu nàng mặc áo khoác vào.

    “Hi vọng hai vị sẽ trả lại trong sạch cho bổn cung!” Mặc quần áo tử tế vào, Mộ Dung Thất Thất liền rời khỏi đó.

    Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Đoan Mộc Y Y thầm do dự trong lòng, nếu nói ra chân tướng, Mộ Dung Thất Thất thật sự giết Long Trạch Vũ Nhi thì sao bây giờ? Đến lúc đó hoàng hậu cô cô truy cứu trách nhiệm, nhất định sẽ tìm nàng tính sổ!

    Nhưng mà, bảo nàng bôi nhọ Mộ Dung Thất Thất, không nói đến bên cạnh còn có Bạch Ức Nguyệt là nhân chứng, riêng lương tâm của mình cũng không cho mình làm vậy. Sự trong sạch quan trọng đến cỡ nào đối với nữ tử, Đoan Mộc Y Y phi thường rõ ràng.

    Khi Đoan Mộc Y Y do dự, Bạch Ức Nguyệt buông một câu, khiến nàng thẳng thắng ra quyết định.
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 55: Bọn họ muốn giết ngươời diệt khẩu
    “Nghe nói Thái Hậu nương nương xưa nay chính trực thiện lương, Tĩnh vương từ nhỏ đã lớn lên bên người Thái Hậu, mưa dầm thấm đất, nhân phẩm tất nhiên cũng trội hơn người thường. Đoan Mộc tiểu thư nếu đối với Tĩnh vương có tâm, nên biết đối phương yêu thích cái gì. Này, cũng là tốt cho ngươi –”

    Không thể không nói, lời của Bạch Ức Nguyệt đã trực tiếp quyết định hết thảy. Sau một lát, Đoan Mộc Y Y liền hạ quyết định.

    Chờ hai người đi ra ngoài, tất cả mọi người đều đợi các nàng công bố kết quả, Đoan Mộc Tình nhìn chằm chằm Đoan Mộc Y Y. Đứa chất nữ này nàng hiểu rất rõ, Đoan Mộc Y Y chán ghét Mộ Dung Thất Thất, điểm ấy nàng cũng biết. Chỉ cần Đoan Mộc Y Y phủ nhận, vậy vẫn có thể tìm được một đường sống.

    “Như thế nào?” Long Trạch Vũ lo lắng nhìn hai người, hắn chưa bao giờ cảm thấy thời gian lại trôi chậm như vậy.

    “Bẩm bệ hạ, Chiêu Dương công chúa băng thanh ngọc khiết.” Vì Long Trạch Cảnh Thiên, vì tương lai của mình, Đoan Mộc Y Y bình tĩnh nói ra chân tướng. Bạch Ức Nguyệt ở bên người Đoan Mộc Y Y gật đầu,“Chiêu Dương công chúa xác thực là một nữ tử biết giữ mình, thỉnh bệ hạ thay Chiêu Dương công chúa mà chủ trì công đạo!”

    “Y Y!” âm thanh Đoan Mộc Tình phi thường kinh ngạc, trong kinh ngạc còn để lộ một tia phẫn nộ. Đoan Mộc Y Y không phải chán ghét Mộ Dung Thất Thất sao? Vì sao hiện tại lại giúp nàng? Long Trạch Vũ Nhi làm sao bây giờ? Nếu Mộ Dung Thất Thất thật sự muốn truy cứu, đến lúc đó nàng nên bảo hộ nữ nhi như thế nào?

    Đối mặt với ánh mắt chỉ trích của Đoan Mộc Tình, Đoan Mộc Y Y cúi đầu, bên tai vọng lại tiếng Bạch Ức Nguyệt nói hồi nãy. Cô cô, thực xin lỗi! Ta không thể để cho Tĩnh vương chán ghét ta!

    Có lời nói của hai người này, Long Trạch Vũ bỗng nhiên cảm giác nhẹ nhỏm thở ra. May mắn Mộ Dung Thất Thất vẫn còn trong sạch, bằng không Phượng Thương nếu truy cứu chuyện bọn họ tùy tiện chọn một nữ nhân cho có lệ mà gả hắn, đến lúc đó sẽ càng thêm phiền toái.

    Chỉ là, vừa mới nhẹ nhõm chút, Long Trạch Vũ lại bắt đầu đau đầu. Mộ Dung Thất Thất vẫn còn trong sạch , vậy không phải Long Trạch Vũ Nhi đang nói xấu nàng sao?

    Dựa theo ước định vừa rồi, Mộ Dung Thất Thất sẽ lấy đi mạng của Long Trạch Vũ Nhi a! Tuy rằng đứa nhỏ này không bằng ai, nhưng mà vẫn là nữ nhi của hắn, nếu chuyện trơ mắt nhìn nữ nhi của mình bị người khác giết truyền ra dân chúng, vậy chẳng phải hắn sẽ trở thành tầm ngắm cho người người dè bỉu? Người trong thiên hạ sẽ nhạo báng hắn như thế nào a?

    Ước chừng đã nhận ra tình cảnh của mình, Long Trạch Vũ Nhi lúc nãy còn cao ngạo kiêu căng, bây giờ lại run run cả người.

    “Bình Dương công chúa, ngươi muốn tự tay kết thúc hay là ta tiễn ngươi một đoạn đường?” Làm bộ không thấy Long Trạch Vũ Nhi đang từng bước một lui về phía sau, Mộ Dung Thất Thất rút ra chủy thủ.

    “Tuy rằng bản cung chưa từng giết người, cũng không có giết gà giết vịt, nhưng mà thời điểm Vương gia chặt hai tay Hinh công chúa, bản cung nhìn kỹ rồi, học được cũng không ít. Tuy rằng không làm sạch sẽ lưu loát như Vương gia được, nhưng ngươi yên tâm, bản cung nhất định sẽ cố hết sức để ngươi không cảm thấy đau. Thật đấy!”

    Mộ Dung Thất Thất tươi cười, thanh âm mang theo chút ôn nhu. Nếu không phải vì những lời nàng nói đều là đe dọa, người ta còn tưởng rằng nàng đang cùng người khác tâm sự nói chuyện phiếm.

    “Đừng, đừng mà–”

    Mộ Dung Thất Thất càng thuần khiết vô tội như vậy, càng khiến người ta sợ đến nổi da gà. Long Trạch Vũ Nhi lắc đầu, lui ra sau. Nàng không muốn giống như Minh Nguyệt Hinh đâu, không muốn rơi vào kết cục như vậy, nàng là công chúa! Mộ Dung Thất Thất làm sao dám đối với nàng vô lễ như thế?!

    Không đợi Long Trạch Vũ Nhi nói xong, Mộ Dung Thất Thất liền thay đổi bộ mặt,“Đừng? Vậy làm sao được! Ngươi cho rằng bổn cung là người dễ khi dễ sao? Ngươi cho rằng người Bắc Chu dễ khi dễ sao?! Đường đường là Nam Lân Vương phi thế nhưng bị buộc phải chứng minh sự trong sạch của mình trong một buổi yến tiệc của Tây Kỳ quốc, việc này nếu truyền ra ngoài, ngươi nói xem bổn cung như thế nào mà sống?!”

    Nói xong, trong mắt Mộ Dung Thất Thất hiện lên một mảnh ướt át, không đợi người ta hiều gì, nước mắt lấp lánh trong suốt giống như nước vỡ đê, mãnh liệt trút ra.

    “Khanh khanh –” Đối mặt với nước mắt của Mộ Dung Thất Thất, Phượng Thương có chút luống cuống chân tay, cẩn thận vì nàng lau lệ, đồng thời lệ khí cũng tăng vọt,“Khanh khanh, khuất nhục nàng phải chịu, bổn vương nhất định sẽ đòi lại cho nàng trên chiến trường!”

    Thấy Phượng Thương muốn đem chuyện này làm lớn, còn nhắc tới chiến trường, Long Trạch Vũ rốt cuộc không ngồi yên được nữa, vọt tới trước mặt Long Trạch Vũ Nhi “Ba ba”, hung hăng tát nàng hai cái.“Vô liêm sỉ! Trẫm như thế nào lại sinh ra cái thứ như ngươi!”

    “Phụ hoàng……” Long Trạch Vũ Nhi bị Long Trạch Vũ tát hai tát, khiến nàng đầu váng mắt hoa, tuy rằng nàng là nữ nhi, nhưng mà nàng đã được Long Trạch Vũ sủng ái từ nhỏ, phụ hoàng cho tới bây giờ đều không dám đụng đến một ngón tay của nàng, hôm nay ở trước mặt nhiều người như vậy lại đánh nàng.

    “Ngươi câm miệng cho trẫm!”

    Sợ Long Trạch Vũ Nhi sẽ lại nói ra những lời “hỗn trướng” nữa, Long Trạch Vũ tức giận quát lớn, bắt nàng câm miệng. Biết Long Trạch Vũ thực sự nổi giận, Long Trạch Vũ Nhi ôm mặt, kiềm lại nước mắt, hai má sưng đỏ, không dám động.

    Dạy nữ nhi xong, Long Trạch Vũ xoay lại, cười với Phượng Thương cùng Mộ Dung Thất Thất,“Nam Lân vương, đều là hiểu lầm, hiểu lầm –”

    “Hiểu lầm?” Mộ Dung Thất Thất vừa nghe, khóc càng lợi hại hơn ,“Nhất định bởi vì ta không phải là công chúa chân chính, không có thân phận cao quý, cho nên mới nhục nhã ta như vậy. Vương gia, đều nói thanh danh là thứ quan trọng nhất đời người a, mọi người trong thiên hạ đều biết ta là Nam Lân Vương phi, bọn họ như vậy, rõ ràng chính là xem thường ngài, xem thường Bắc Chu quốc!”

    Bị người khác vu oan, bị kẻ khác chụp mũ, Long Trạch Vũ cãi cũng không dám cãi, tức cũng chẳng dám phát. Trong lòng Long Trạch Vũ hận Mộ Dung Thất Thất thấu xương, sớm biết nàng khó chơi như vậy, tốt hơn vẫn nên tùy tiện tìm một nữ nhân khác mà ban danh công chúa, vậy sẽ không có chuyện phiền toái này.

    “Ta bị người vu hãm là chuyện nhỏ, nhưng Vương gia là nam tử đỉnh thiên lập địa, là Nam Lân vương oai phong khắp tứ quốc, ủy khuất như vậy, Vương gia sao có có thể chịu được a! Tục ngữ nói không xem mặt tăng phải xem mặt phật, bọn họ khi dễ ta? Chính là khi dễ Vương gia ngài a!”

    Nếu nói tuyệt chiêu của nữ nhân là một khóc hai nháo ba thắt cổ, Mộ Dung Thất Thất chỉ cần biểu diễn chiêu thứ nhất, đã đủ khiến cho Long Trạch Vũ khóc không ra nước mắt. Nàng lại vu oan cho hắn hết tội này đến tội khác, khiến cho hắn ngày càng càng khó xử, trong lòng cũng càng lúc càng không yên.

    Thấy Mộ Dung Thất Thất khóc tới nỗi mũi nhỏ hồng hồng, Phượng Thương rốt cuộc nhịn không được, ôm Mộ Dung Thất Thất vào trong lòng, xoay người rời đi,“Khanh khanh, chúng ta đi! Bổn vương lập tức sẽ viết thư cấp cho hoàng đế cữu cữu, con dâu của cháu ngoại bị ủy khuất, hắn sẽ ra tay giải quyết!”

    Cái này, Long Trạch Vũ thực có ý nghĩ muốn tự sát .

    Ai chẳng biết Bắc Chu hoàng đế Hoàn Nhan Liệt đặc biệt bao che khuyết điểm, bảo bối trong lòng hắn chính là đứa cháu ngoại này, cho nên Phượng Thương mới mười tuổi liền phong hắn làm vương, mười lăm tuổi đã cho hắn nắm giữ quân quyền, hiện tại lại có ý định đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Phượng Thương.

    Sự tình hôm nay nếu như bị Phượng Thương thêm mắm thêm muối nói cho Hoàn Nhan Liệt biết, hắn nhất định sẽ cho phép Phượng Thương dụng binh đối với Tây Kì quốc. Lịch sử bởi vì một chuyện nhỏ mà phát động chiến tranh còn thiếu ví dụ sao!

    “Vương gia, xin dừng bước!” Long Trạch Vũ vội vàng ngăn Phượng Thương lại.

    Thấy Long Trạch Vũ trước mặt, Mộ Dung Thất Thất sợ tới mức “Lạnh run”, trốn vào trong lòng Phượng Thương,“Vương gia, bọn họ, không phải là muốn giết người diệt khẩu đấy chứ!” Mộ Dung Thất Thất sợ hãi nói.

    “Phốc –” Long Trạch Vũ hoàn toàn phun huyết .

    Cái gì giết người diệt khẩu? Có ý tứ gì?! Hắn bất quá không muốn sự tình càng trở nên nghiêm trọng, muốn giải thích mà thôi! Như thế nào mà Mộ Dung Thất Thất liền đổi thành giết người diệt khẩu đây?! Cho hắn mười cái lá gan, hắn cũng không dám động đến một cái ngón út của Phượng Thương trước mặt mọi người a!
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 56: Thủ phạm phía sau
    Long Trạch Vũ nghĩ muốn quát mắng Mộ Dung Thất Thất, nhưng Phượng Thương đối với nàng bảo hộ như vậy, hắn đành phải nhẫn nại, nở ra nụ cười,“Vương gia dừng bước, chuyện này nói đi nói lại đều là lỗi của Vũ Nhi, trẫm thay Vũ Nhi hướng Vương phi xin lỗi.”

    Chỉ sau vài chuyện, thân phận Mộ Dung Thất Thất từ “Công chúa” thăng cấp thành “Vương phi”. Lời này tựa hồ rất hợp với ý của Phượng Thương, Phượng Thương ngừng lại, nhưng vẫn che chở Mộ Dung Thất Thất như trước.

    “Vương phi, trẫm cũng không có nhiều nữ nhi lắm, Vũ Nhi tuy rằng làm việc quá phận, nhưng dù sao cũng là cốt nhục của trẫm. Trẫm quản giáo không nghiêm, trẫm cũng có lỗi, chính là, ngươi có thể hay không thông cảm với tâm tình của một phụ thân, có thể hay không đừng khiến trẫm lâm vào tình cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh?”

    Lời của Long Trạch Vũ thực xúc động, ngoại trừ những chuyện vượt ngoài khả năng, từ trước đến nay, hắn vẫn luôn bảo hộ Long Trạch Vũ Nhi rất tốt. Về điểm, so với kẻ luôn đứng một bên im lặng, mặc kệ Mộ Dung Thất Thất tự sinh tự diệt- Mộ Dung Thái, thì hắn tốt hơn nhiều lắm.

    “Hoàng Thượng nói cũng rất có lý……”

    Tâm Mộ Dung Thất Thất tựa hồ dao động, Phượng Thương vẫn trầm mặc đứng bên người nàng. Chuyện này hắn đã giao cho tiểu vương phi xử lý, bất quá là cũng chỉ là một cái mạng, nếu Mộ Dung Thất Thất buông tha cho Long Trạch Vũ Nhi, hắn sẽ không ngăn trở. Nếu Mộ Dung Thất Thất muốn lấy mạng của Long Trạch Vũ Nhi, hắn nhất định sẽ giúp nàng giải quyết.

    “Đúng vậy –” Thấy Mộ Dung Thất Thất sẽ không truy cứu nữa, Long Trạch Vũ thoáng thở một hơi. Xem ra cũng chỉ là cái tiểu nha đầu dễ bị lừa gạt, chỉ cần nói ngọt vài câu, nàng liền mềm lòng .

    Nhìn thấu ý nghĩ trong lòng Long Trạch Vũ, Mộ Dung Thất Thất chậm rãi lau nước mắt,“Ta nghe nói có vật được gọi là “tổn tài tiêu tai họa”, nếu Hoàng Thượng nguyện ý bỏ ra chút đồ để đổi lấy tánh mạng công chúa, bổn cung có thể sẽ xem xét lại chuyện này !”

    Thấy Mộ Dung Thất Thất muốn đưa ra trao đổi, Long Trạch Vũ liên tục gật đầu,“Hảo hảo! Không thành vấn đề! Chỉ cần Vương phi bỏ qua chuyện cũ, ngươi muốn cái gì trẫm đều đáp ứng!”

    Long Trạch Vũ “kim khẩu ngọc ngôn” một lời, Mộ Dung Thất Thất nở nụ cười. Nhìn thấy vẻ tươi cười của thiếu nữ trước mắt, Long Trạch Vũ bỗng nhiên có cảm giác như bị sập bẫy. Chẳng Mộ Dung Thất Thất vòng một vòng lớn như vậy, chính là đợi một câu này của hắn?

    Không đợi Long Trạch Vũ hiểu rõ chuyện này, Mộ Dung Thất Thất đã mở miệng,“ Ta nghe phụ thân nói, trong hoàng cung Tây Kì có một cây thái tuế trăm năm, vừa vặn dược liệu Vương gia cần dùng, còn thiếu một thái tuế, không bằng dùng cái này để trao đổi……”

    Mộ Dung Thất Thất còn chưa dứt lời, lòng Long Trạch Vũ đã bắt đầu rỉ máu.

    Thái tuế trăm năm này, có từ trước khi phụ hoàng hắn thành lập Tây Kì quốc, là do Đại Tần quốc thưởng cho, vô giá, đây chính là bảo bối có thể giúp người trường sinh bất lão, là bảo bối hắn dùng để bảo mệnh a!

    Vừa nghe Mộ Dung Thất Thất bảo chuyện này là do Mộ Dung Thái cho nàng biết, Long Trạch Vũ hung hăng liếc nhìn Mộ Dung Thái. Tên hỗn đản này! Thế nhưng dám nói cho Mộ Dung Thất Thất, hiện tại Mộ Dung Thất Thất lấy vật này dùng làm điều kiện trao đổi, hắn nên làm cái gì bây giờ?!

    Mộ Dung Thái hiện tại chỉ dám ngậm cay nuốt đắng, có khổ cũng không nói nên lời. Hắn cũng không nhớ rõ khi nào đã cùng Mộ Dung Thất Thất nói qua chuyện này, chẳng lẽ là thời điểm uống say? Nha đầu kia bình thường thực vụng về, vì sao lúc này lại thông minh như vậy?

    Long Trạch Vũ im lặng không lên tiếng. Thấy vậy, Mộ Dung Thất Thất mỉm cười, nàng nhẹ nhàng mà “Chậc chậc” hai tiếng, có chút đồng tình nhìn Long Trạch Vũ Nhi.“Xem ra Hoàng Thượng cũng không thật lòng yêu thương ngươi, vậy bổn cung chỉ có thể hạ thân mình, lấy tạm mạng của ngươi!”

    “Đừng! Đừng mà!” Long Trạch Vũ Nhi “Ba” quỳ gối trước mặt Long Trạch Vũ,“Phụ hoàng, không phải bình thường ngài thương yêu Vũ Nhi nhất sao? Chẳng lẽ ngài muốn nhìn thấy Vũ Nhi chết ở trước mặt ngài sao? Phụ hoàng, ngài như thế nào có thể thấy chết mà không cứu ? Đến lúc đó, người trong thiên hạ sẽ nói người ra gì a!”

    Một câu cuối cùng của Long Trạch Vũ Nhi, đánh trúng tâm Long Trạch Vũ.

    Bình thường hắn chú ý nhất là nhân nghĩa đạo đức, nếu là hôm nay mặc kệ Mộ Dung Thất Thất giết Long Trạch Vũ Nhi, đến lúc đó danh sự của một vị vua ắt sẽ bị hao tổn. Nếu dân chúng biết hắn lãnh huyết vô tình như vậy, thấy chết mà không cứu, đến lúc đó dân tâm không phục, hắn sẽ mất đi càng nhiều thứ !

    Khẽ cắn môi, Long Trạch Vũ gật đầu đáp ứng yêu cầu của Mộ Dung Thất Thất.“Nếu là muốn cấp Vương gia phối dược, vậy đây là việc nên làm! Coi như đây là của hồi môn trẫm ban cho Chiêu Dương công chúa!”

    “Đa tạ!” Đám người dâng lên thái tuế trăm năm, Mộ Dung Thất Thất nhận lấy, hướng Long Trạch Vũ cười cười cúi đầu.

    Nhìn bảo bối của mình bị Mộ Dung Thất Thất ôm vào trong ngực, Long Trạch Vũ thật sự hận không thể đoạt lấy nó khỏi tay nàng.

    Từ cổ chí kim, biết bao nhiêu đế vương tìm kiếm tiên dược trường sinh bất lão, chính là tìm kiếm thái tuế này. Huống chi trong tay Mộ Dung Thất Thất là thái tuế trăm năm a! Ăn một chút, sống thêm lâu, hôm nay ăn, hôm sau vẫn sống. Bảo bối như vậy, thế nhưng bị Mộ Dung Thất Thất một câu lấy đi, hiện tại Long Trạch Vũ thật sự đau lòng như cắt thịt chảy máu!

    Bảo toàn được tánh mạng, Long Trạch Vũ Nhi nhẹ nhàng thở ra. Cuối cùng vẫn còn sống! Cuối cùng vẫn không tổn hao gì! Tuy rằng phụ hoàng mất đi một cây thái tuế trăm năm, nhưng mà nàng là công chúa, chẳng lẽ mạng của công chúa còn không đáng giá bằng cây thái tuế kia sao?

    “Công chúa –” Trong lòng Long Trạch Vũ Nhi còn chưa hoàn toàn thoải mái, Mộ Dung Thất Thất chậm rì rì đi tới trước mặt nàng.

    “Ngươi muốn làm gì?!” Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất tươi cười, Long Trạch Vũ Nhi lui về sau hai bước, trong mắt đều toàn đầy cảnh giác,“Thái tuế đã cho ngươi, chuyện của chúng ta cũng xong rồi, Mộ Dung Thất Thất, ngươi đừng quá phận a!”

    “Công chúa, ngươi có muốn biết rốt cuộc là ai đã hãm hại ngươi không?” Âm thanh Mộ Dung Thất Thất rất nhỏ, chỉ có hai người mới có thể nghe thấy.

    “Hãm hại ta?” Long Trạch Vũ Nhi sửng sốt, không rõ ý tứ trong lời nói của Mộ Dung Thất Thất.

    “Ba ba –” Mộ Dung Thất Thất vỗ tay một cái, một người có bộ dáng nha đầu đi lên, quỳ gối trước mặt Long Trạch Vũ Nhi.

    “Ngươi là ai?” Long Trạch Vũ Nhi chắc chắn rằng mình chưa từng gặp qua nha đầu kia, nhưng rốt cuộc nàng ta có liên quan gì đến chuyện Mộ Dung Thất Thất đã nói?

    “Nô tỳ là Phỉ Thúy.”

    “Phỉ Thúy!” Người thốt lên sợ hãi không phải là Long Trạch Vũ Nhi, mà là Mộ Dung Tâm Liên.

    Sao lại thế này? Phỉ Thúy không phải đã bị nàng đánh chết sao? Vì sao lại ở chỗ này? Vì sao lại quy phục Mộ Dung Thất Thất? Mộ Dung Tâm Liên bỗng nhiên không ngừng chớp chớp mắt. Mắt trái nháy nháy, mắt phải giật giật, chẳng lẽ sắp xảy ra chuyện gì xấu sao?

    “Nhị tiểu thư, nô tỳ không chết, ngươi có phải thực kinh ngạc a?” Phỉ Thúy chậm rãi đứng lên, hung tợn nhìn Mộ Dung Tâm Liên.

    “Ngươi sai ta trộm dạ minh châu đặt ở trong phòng tam tiểu thư để vu oan nàng, ta làm! Ngươi sai ta thả ra lời đồn đãi, để tam tiểu thư trở nên nhơ nhuốc, ta làm! Ngươi sai ta dâng cho tam tiểu thư chén rượu có kê đơn, muốn hủy đi danh tiết của nàng, ta làm! Ngươi muốn nhân cơ hội giết tam tiểu thư, sai ta theo dõi, ta cũng làm …… Ta đối với ngươi trung thành và tận tâm, ngươi vì sao lại đưa ta vào chỗ chết!”

    Lời nói của Phỉ Thúy khiến cho mọi người thổn thức một trận, hết thảy đều do Tĩnh vương Trạch phi này giở trò quỷ a! Nguyên lai nàng mới là kẻ đứng sau sai sử tất cả mọi chuyện!

    “Thật sự đều do ngươi làm ?!”

    Long Trạch Cảnh Thiên nghiến răng nghiến lợi nhìn nữ nhân bên người. Mấy cái lời đồn nhảm đều do nàng làm, những chuyện khiến hắn hiểu lầm cũng do nàng tạo nên, nữ nhân này sao có thể ác độc đến thế! Mà hắn, thế nhưng lại ngu ngốc, tin những lời này, vì vậy mới bỏ lỡ duyên phận cùng người kia!
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 57: Trò hay bắt đầu
    “Không, không phải! Vương gia, người phải tin tưởng ta!” Nhìn thấy hận ý trong mắt Long Trạch Cảnh Thiên, Mộ Dung Tâm Liên vội vàng biện giải cho mình. Không đợi Mộ Dung Tâm Liên kịp đụng đến tay áo mình, Long Trạch Cảnh Thiên đã phất tay đẩy nàng ra: “Cút— đừng để ta phỉ nhổ!”

    “Vương gia….”Nam nhân vừa nãy còn ôn nhu cười với mình, hiện tại lại nhìn nàng một cách chán ghét, khiến Mộ Dung Tâm Liên không cách nào chấp nhận.

    Không được! Đây đều là mưu ma chước quỷ của Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thất Thất chính bởi ghen tỵ vì nàng được vào Tĩnh Vương phủ cho nên bây giờ định chia rẽ nàng cùng Long Trạch Cảnh Thiên! Nàng không thể để cho Mộ Dung Thất Thất thực hiện được âm mưu!

    Không thể thuyết phục được Long Trạch Cảnh Thiên, Mộ Dung Tâm Liên chỉ có thể đem toàn bộ lửa giận đổ lên đầu đồng bọn của Mộ Dung Thất Thất- Phỉ Thúy: “Phỉ Thúy, ta đối với ngươi không tệ, ngươi vì sao lại thông đồng với Mộ Dung Thất Thất hãm hại ta?”

    “Nhị tiểu thư, ngươi nói gì đó?! Làm nhiều chuyện bỉ ổi như vậy, chẳng lẽ ngươi không sợ thiên lôi đánh xuống, không sợ báo ứng sao?” Hai mắt Phỉ Thúy sưng đỏ, khóc cực kỳ đáng thương: “Ngày đó, ngươi muốn giết ta, đại thiếu gia cũng chứng kiến, nếu công chúa không tin, có thể hỏi đại thiếu gia!”

    Mộ Dung Thái vốn không tin chuyện này, nghĩ rằng Mộ Dung Thất Thất muốn hãm hại Mộ Dung Tâm Liên, hắn định giúp Nhị nữ nhi, nhưng khi nghe Phỉ Thúy nhắc đến con trai cả của mình, hắn có chút do dự, không nhịn được nhìn về phía Mộ Dung Tuấn.

    “Lời Phỉ Thúy nói là thật.” Mộ Dung Tuấn đứng dậy, đem những chuyện ngày ấy mắt thấy tai nghe nói rõ rõ ràng ràng. Mộ Dung Tâm Liên không nghĩ đến, bình thường Mộ Dung Tuấn khinh thường Mộ Dung Thất Thất nhất thế nhưng hôm nay lại đứng sau hỗ trợ nàng ta cắn ngược lại mình. Vì sao như vậy? Vì sao Mộ Dung Tuấn lại giúp cái phế vật Mộ Dung Thất Thất kia?!

    “Các ngươi sao lại nhắm vào ta? Vì sao lại nói xấu ta? Mộ Dung Thất Thất, ngươi rốt cuộc đã dùng cái chiêu gì, khiến đại ca cũng bị ngươi mua chuộc, giúp ngươi nói dối?!”

    Đến lúc này mà Mộ Dung Tâm Liên cũng không quên đả kích mình, Mộ Dung Thất Thất thở dài: “Nhị tỷ, ta vừa ngươi không oán không cừu, vì sao ngươi lại hận ta đến thế?”

    “Vì sao?” Lời của Mộ Dung Thất Thất gợi lại những chuyện cũ chôn dấu trong lòng Mộ Dung Tâm Liên.

    Vì sao? Vì sao? Vô luận nguyên nhân như thế nào, nàng chính là chán ghét Mộ Dung Thất Thất, chán ghét nàng ta dù chỉ là một phế vật, lại nhờ xuất thân cao quý mà có một cuộc hôn nhân tốt đẹp, cho nên nàng ghét tất cả mọi thứ liên quan đến Mộ Dung Thất Thất!

    Hiện tại, khi mộng đẹp của nàng sắp thành sự thật, Mộ Dung Thất Thất lại lôi ra mọi chuyện, vì sao Mộ Dung Thất Thất luôn phá hỏng chuyện tốt của nàng? Chẳng lẽ trời phái Mộ Dung Thất Thất đến, là để khắc chế nàng sao?!

    Nhìn đến ánh mắt lạnh lùng như sương của Long Trạch Cảnh Thiên, Mộ Dung Tâm Liên rốt cuộc không thể khống chế được lý trí của mình nữa.

    “Đúng vậy, ta chính là ghét ngươi! Ta hận ngươi! Người trừ bỏ có một mẫu thân xuất thân cao quý, cho ngươi thân phận cao quý, ngoài ra chẳng có gì cả. Rõ ràng chỉ là một phế vật, nhưng lại nhờ huyết thống cao quý, mà có thể trở thanh Tĩnh vương phi, dựa vào cái gì? Những lời đồn đãi là do ta bảo Phỉ Thúy truyền ra, công chúa đến chỗ ta cũng nghe không ít lời xấu, những điều đó đều do ta làm! Ta sống không tốt, cũng không để ngươi sống khá giả!”

    Mộ Dung Tâm Liên lên cơn, khiến người ta giật mình không thôi. Chân tướng rõ ràng hết thảy, Long Trạch Vũ Nhi dù có ngu ngốc cỡ nào, cũng hiểu rõ ngọn nguồn sự tình. Nếu không phải do Mộ Dung Tâm Liên nói lời kích động bên tai nàng, lật ngược phải trái, khiến nàng tin những lời đồn đãi về Mộ Dung Thất Thất, khiến nàng hôm nay nháo loạn, trở thành cái đích cho mọi người chê cười!

    Thân là công chúa của một nước, thế nhưng lại bị một cái thứ nữ xoay vòng đùa giỡn, bị nàng ta lợi dụng, còn vì nàng ta mà tự mình làm mất thể diện trước mặt sứ thần tam quốc, còn khiến Long Trạch Vũ đánh mất thái tuế trăm năm, còn vì vậy mà trở thành trò cười cho giới thượng lưu, những điều này khiến Long Trạch Vũ Nhi không thể nào tiếp thụ được.

    “Mộ Dung Tâm Liên, bổn cung muốn giết ngươi!”

    Long Trạch Vũ Nhi cảm thấy nhục nhã vạn phần, rút ra bảo kiếm, hướng về phía Mộ Dung Tâm Liên.

    Bảo kiếm lóe lên ngân quang, kích thích thần kinh Mộ Dung Tâm Liên, cũng khiến nàng tỉnh táo lại. Trời ạ! Nàng vừa nói gì vậy? Nàng sao lại thừa nhận? Vì sao lúc nãy đối diện ánh mắt của Mộ Dung Thất Thất, trong đầu nàng đột nhiên trống rỗng? Không kịp hiểu rõ nguyên nhân, Mộ Dung Tâm Liên lắc mình né tránh bảo kiếm trước mặt mình. Thấy Mộ Dung Tâm Liên trốn, Long Trạch Vũ Nhi thẹn quá hóa giận, lập tức phát ra đấu khí trên người, toàn thanh bao phủ trong ánh sáng màu cam.

    Đối phương động sát khí, để tự bảo vệ mình, Mộ Dung Tâm Liên bất đắc dĩ bộc phát đấu khí trên người, lập tức một vòng màu vàng ôm lấy nàng.

    “Binh binh!” Bảo kiếm cùng nhuyễn tiên quấn lấy nhau trên không trung, hai thân ảnh uyển chuyển cũng ngươi một chiêu ta một chiêu mà đấu, dây dưa trên không trung, động đến chỗ nào, chỗ đó lập tức hỗn độn. Những người khác thét chói tai, trốn đi, sợ bị hai người này làm bị thương, trong lúc nhất thời, ngự hoa viên loạn thành một đoàn.

    “Phản rồi phản rồi!” Long Trạch Vũ tức giận đến râu tóc thẳng đuột, run run:”Còn không mau ngăn các nàng lại cho trẫm! Nhanh lên!”

    Long Trạch Vũ vừa dứt lời, thân ảnh hai người kia liền hướng về phía đám phi tần trong cung, sau đó liền nghe một tiếng thét chói tai, Mộ Dung Tuyết Liên ôm bụng quỳ trên mặt đất, hai chân hiện lên phiến đỏ sẫm: “Hoàng, hoàng thượng, cứu lấy hài tử của nô tỳ!”

    “Ái phi!” Lúc này, Long Trạch Vũ cũng nóng nãy, vội vã vọt đến bên người Mộ Dung Tuyết Liên, nắm chặt tay nàng: “Thái y! Truyền thái y!”

    “Hoàng thượng….” Sắc mặt Mộ Dung Tuyết Liên tái nhợt, bàn tay thon dài cầm lấy y phục. Cảm nhận được dòng nhiệt ấm áp dưới thân, Mộ Dung Tuyết Liên hiện lên vẻ mặt hoảng sợ. Đứa bé này là tương lai an thân an phận của nàng a! Ngàn vạn lần đừng có xảy ra chuyện gì! “Hoàng thượng, cứu, cứu con của chúng ta! Van cầu ngươi!”

    Mỹ nhân không ngừng khóc, máu cũng không ngừng lan. Sắc mặt Long Trạch Vũ không ngừng xanh thêm: “Hỗn tướng! Còn không mau trói các nàng lại cho trẫm!”

    Không đợi người khác kịp tách Mộ Dung Tâm Liên cùng Long Trạch Vũ Nhi ra, chợt nghe một tiếng vang thật lớn, Long Trạch Vũ Nhi té thẳng xuống mặt đất, sắc mặt đỏ tím, cổ bị quấn bởi nhuyễn tiên của Mộ Dung Tâm Liên.

    “Vũ nhi!” Đoan Mộc Tình nghiêng ngả lảo đảo đi về phía Long Trạch Vũ Nhi, lại phát hiện nàng ta đã khí tuyệt thân vong! “Vũ nhi!”

    “Đông—” Phía bên kia, Mộ Dung Tâm Liên cũng quỳ trên mặt đất, hạ thân nhiễm máu, bất quá máu đã chuyển sang màu đen: “Hài tử của ta! Hài tử của ta!” Mộ Dung Tâm Liên ôm lấy bụng: “Hài tử của ta!”

    Trong lúc nhất thời, xung quanh dị thường hỗn loạn. Tất cả thái y trong thái y viện đều chạy đến lĩnh mệnh, những người khác đứng ở phía xa, không dám thở mạnh, bởi nhìn sắc mặt Long Trạch Vũ Nhi, đoán rằng nàng đã ra đi.

    “Hoàng thượng thứ tội, hoàng tử, không giữ được….”

    “Hoàng thượng thứ tội, công chúa không còn….”

    “Hoàng thượng thứ tội, Trắc phi đẻ non….”

    Tin xấu nối tiếp tin xấu đả kích Long Trạch Vũ. Khi nghe tin đứa nhỏ trong bụng không còn nữa, Mộ Dung Tuyết Liên lập tức kinh hô một tiếng, trực tiếp ngất đi. Đám thái y tiến lên ấn huyệt nhân trung* cho nàng, cho nàng ăn nhân sâm vụn, sau một hồi lâu, Mộ Dung Tuyết Liên dần chậm rãi tĩnh lại. (*huyệt giữa mũi và miệng)

    “Ái phi—” Không có đứa nhỏ, Long Trạch Vũ cũng khó lòng chịu nổi. Hắn phi thường chờ mong sự xuất hiện của đứa bé này, không tưởng tượng được, điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

    “Hoàng thượng!” Mộ Dung Tuyết Liên tựa vào lòng ngực Long Trạch Vũ, thương tâm muốn chết: “Hoàng thượng, người nhất định phải vì con của chúng ta báo thù! Nhất định phải báo thù cho con chúng ta a!”
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 58: Tin dữ nối tiếp tin dữ
    Mộ Dung Tuyết Liên luôn mồm hô báo thù, ánh mắt lại hung tợn nhìn chằm chằm Đoan Mộc Tình. Vì sao? Vì sao người gặp chuyện không may lại là nàng? Vì sao nàng ngậm đắng nuốt cay giữ gìn đứa nhỏ suốt 6 tháng nay lại không còn, mà Đoan Mộc Tình lại bình yên vô sự?!

    “Được! Ái phi yên tâm, trẫm nhất định vì mẹ con hai người làm chủ!” Long Trạch Vũ rối loạn, chuyện xấu chồng chất mà đến, bên này còn chưa trấn an Mộ Dung Tuyết Liên tốt, bên kia Đoan Mộc Tình đã khóc lớn lên.

    “Vũ nhi, Vũ nhi của ta, con tỉnh, tỉnh a! Con mau tỉnh lại a!” Đoan Mộc Tình ôm thi thể Long Trạch Vũ Nhi gào khóc: “Vũ nhi, Vũ nhi….”

    Chỉ ngắn ngủn một khắc* đồng hồ, mất đi hai đứa con yêu quý, Long Trạch Vũ không nhịn được trợn mắt nhìn về phía Mộ Dung Tâm Liên, đều do nàng! Nếu không vì nàng, Long Trạch Vũ Nhi sẽ không chết, Mộ Dung Tuyết Liên cũng không sanh non! (*1 khắc=15p)

    Cảm nhận được sát khí trong ánh mắt của Long Trạch Vũ, Mộ Dung Tâm Liên đi đến trước mặt Long Trạch Vũ, nặng nề dập đầu: “Hoành thượng, ta vô tội! Ta cũng mất đi con nhỏ, đó là tôn tử đầu tiên của ngài a!”

    Lời của Mộ Dung Tâm Liên khiến Long Trạch Vũ đưa mắt nhìn về vệt máu thật dài phía sau nàng. Vệt máu kia không giống với vệt máu đỏ tươi của Mộ Dung Tuyết Liên, nó là một mảnh máu đen hồng. Xem ra trong đó có trá!

    Long Trạch Vũ không tin lời nói của Mộ Dung Tâm Liên, trước kia không nghe tin về hoàng tôn của mình, lúc này ở đâu lại chui ra một hoàng tôn cơ chứ? Lập tức, Long Trạch Vũ triệu một thái y thâm niên đến kiểm tra thân thể cho Mộ Dung Tâm Liên, hắn phải biết chân tướng sự thật!

    Thái y vuốt chòn râu, bắt mạnh cho Mộ Dung Tâm Liên, qua một hồi lâu, lại đổi sang tay phải, lại qua một hồi lâu, thái y đi đến trước mặt Long Trạch Vũ quỳ xuống.

    “Hoàng thượng, Trắc phi Tĩnh vương ăn phải dược vật hoạt thai, cho nên đẻ non, hơn nữa dược vật này có tính rất ác liệt, thân mình Trắc phi bị thương, sợ là về sau không thể sinh được nữa—-”

    “Dược vật hoạt thai?” Không chỉ Long Trạch Vũ, Mộ Dung Tâm Liên cũng ngây dại.

    Nàng ăn cái gì? Vì sao lại như vậy? Mộ Dung Tâm Liên quên đi nỗi đau trên thân thể, cố gắng hồi tưởng lại từ lúc đi vào hoàng cung mình đã ăn gì, cuối cùng lại nghĩ tới điểm tâm cùng rượu ngon mà hoàng hậu đã ban cho mình!

    “Chính ngươi! Là ngươi đúng không?!” Mộ Dung Tâm Liên cố gắng nâng thân mình đứng lên, đầu ngón tay run rẩy chỉ về phía Đoan Mộc Tình: “Ta chỉ ăn điểm tâm cùng uống rượu do ngươi ban, nhất định là ngươi! Đúng chứ?! Vì sao ngươi độc ác như vậy? Vì sao?”

    Lời nói của Mộ Dung Tâm Liên hoàn toàn chọc giận Đoan Mộc Tình, nàng đứng dậy tát một cái lên mặt Mộ Dung Tâm Liên: “Ngươi là ai mà dám nói như vậy với bổn cung! Bổn cung còn chưa truy cứu tội danh giết hại công chúa của ngươi, ngươi lại vu oan bổn cung? Người đâu, còn không mau bắt tiện nhân này cho bổn cung!”

    “Thái hậu giá lâm—-” Đúng lúc này, một đám người vây quanh một lão phụ nhân tóc hoa râm đang lại đây.

    “Mẫu hậu, người sao lại đến đây?” Nhìn thấy Thượng Quan Phi Yến, Long Trạch Vũ vội vàng nghênh tiếp.

    “Ai gia nghe nói có xảy ra chút chuyện nên đến xem.” Nhìn thấy vệt máu trên mặt đất, Thượng Quan Phi Yến nhướng mày: “Sao lại thế này?”

    “Mẫu hậu, người hãy thay nô tỳ làm chủ!” Đoan Mộc Tình quỳ gối trước mặt Thượng Quan Phi Yến, cuồng loạn khóc: “Vũ nhi chết rồi, mẫu hậu!”

    “Cái gì?!” Nghe nói vậy, Thượng Quan Phi Yến mới nhìn đến Long Trạch Vũ Nhi đang nằm im trên đất, sắc mặt lập tức đại biến: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Là ai ác độc, giết chết Vũ nhi của ai gia?”

    “Hoàng tổ mẫu, thỉnh ngài thay cháu dâu làm chủ! Thỉnh ngài thay chắt trai của người làm chủ!” Thấy Đoan Mộc Tình hung hăng cáo trạng trước, Mộ Dung Tâm Liên quỳ gối trước mặt Thượng Quan Phi Yến. Trên người nàng toàn là vết máu, sắc mặt cũng vì đẻ non mà trở nên trắng bệch, nhìn qua thật đáng thương.

    Chờ Thượng Quan Phi Yến biết rõ mọi chuyện đã xảy ra, quải trượng trong tay nặng nề đập trên mặt đất: “Ta! Mau điều tra thật kỹ cho ai gia! Vô Kỵ, ngươi tới!”

    Hoàng thái hậu tự mình điều Thượng Quan Vô Kỵ đi điều tra rõ mọi chuyện từ đầu đến cuối, Đoan Mộc Tình không có mở miệng. Tứ đại thế gia, mình đến từ Đoan Mộc gia, Mộ Dung Tuyết Liên liên quan đến Mộ Dung gia. Về phần Bạch gia, cho tới bây giờ chỉ giỏi kinh thương, Thượng Quan Vô Kỵ thế nhưng chính là lựa chọn thích hợp nhất.

    Chỉ một lát sau, Thượng Quan Vô Kỵ liền tìm được cung nữ đưa điểm tâm cùng rượu cho Mộ Dung Tâm Liên, bất quá cung nữ này đã bị người diệt khẩu. Bầu không khí, bởi vì cái chết của một tiểu cung nữ mà đông thành một mảnh.

    Đoan Mộc Tình phái người đưa điểm tâm cùng rượu ngon khiến cho Mộ Dung Tâm Liên đẻ non, hiện tại người này đã chết, khiến mọi người không thể không hoài nghi Đoan Mộc Tình: “Hoàng hậu, đây là chuyện gì?” Thượng Quan Phi Yến tuy rằng tuổi đã qua năm mươi, nhưng uy nghiêm vẫn còn đó.

    “Mẫu hậu, nô tỳ không biết, nhất định là có người hãm hại nô tỳ.” Đoan Mộc Tình cũng không nghĩ đến kết quả lại như thế này, chính là cái gì nàng cũng chưa làm!

    “Nhất định là ngươi!” Mộ Dung Tâm Liên kêu lên.

    Vừa nghĩ tại Đoan Mộc Tình, chính mình cũng không thể mang thai, Mộ Dung Tâm Liên liền hận đến nghiến răng nghiến lợi. Không thể sinh con, cho dù Long Trạch Cảnh Thiên về sau có sủng ái nàng đến cỡ nào, nàng cũng không có chỗ dựa. Huống chi Long Trạch Cảnh Thiên chán ghét nàng rõ ràng đến vậy, sau này nàng đừng hy vọng cuộc sống ở Tĩnh vương phủ có thể an lành trôi qua.

    “Chính ngươi không có đứa nhỏ, cho nên ghen tị ta có đứa nhỏ, cho nên mới hại hắn!”

    Mộ Dung Tâm Liên run rẩy, cảm xúc dị thường kích động: “Vừa rồi tôi tận mắt thấy công chúa làm thương hoàng quý phi nương nương, hại nàng sanh non, hiện tại ngươi lại hại ta không có con được. Nhất định là các ngươi không chịu nổi cảnh Mộ Dung gia ta phú quý, cho nên mới hạ độc thủ! Nhất định là như vậy!”

    Không để người khác hiểu rõ mọi chuyện, Mộ Dung Tâm Liên liền vọt đến trước mặt Đoan Mộc Tình, ôm lấy Đoan Mộc Tình, cùng nàng ta lăn lộn đấu đá trên mặt đất, loạn thành một đoàn.

    “Ngươi làm càn! Rõ ràng là ngươi giết Vũ nhi! Ngươi quả thực quá độc ác!” Đoan Mộc Tình cũng không chịu yếu thế, kéo lấy tóc Mộ Dung Tâm Liên.

    “Quả thực không ra thể thống gì! Còn thể thống gì nữa chứ!” Một vị hoàng hậu, một vị trắc phi, hiện tại lại như hai người đàn bà chanh chua chửi nhau, thật sự quá mức mất thể diện! Mặt Long Trạch Vũ đỏ lên, tức giận đến không thở được: “Tách các nàng ra cho trẫm! Tách ra!”

    Cũng không biết có phải do Đoan Mộc Tình xui xẻo hay là sao, khi tách hai người ra, Đoan Mộc Tình đạp phải làn váy của Mộ Dung Tâm Liên, tính luôn hai cung nữ đang kéo họ, tổng cộng bốn người ngã xuống, Đoan Mộc Tình xúi quẩy nhất, bị đặt dưới thân ba người kia.

    “Ai nha—” Đầu gối Mộ Dung Tâm Liên vừa lúc động phải bụng Đoan Mộc Tình, ngay sau đó, Đoan Mộc Tình liền cảm thấy bụng đau nức, lập tức lấy hai tay ôm bụng, không nghĩ đến đã muộn, một cỗ chất lỏng nóng hầm hập theo đùi chảy ra.

    “Hài tử của ta, hài tử của ta!” Nhìn thấy tình huống như vậy, Đoan Mộc Tình ngây người: “Thái y, thái y, mau tới, cứu, cứu hài tử của ta!”

    Đoan Mộc Tình mang thai, là chuyện khiến mọi người phi thường kinh ngạc. Nguyên bản nàng dự định đợi đến khi thai nhi ổn định mới đem tin này nói cho Long Trạch Vũ, không ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    “Nương nương nén bi thương…” Thái y bắt mạch cho Đoan Mộc Tình, sau đó, lắc lắc đầu. Chỉ một câu, đã khiến hi vọng cuối cùng của Đoan Mộc Tình bay đi mất.

    “Không! Con ta a—-” Đã trông ngóng đứa nhỏ này nhiều năm như vậy, thế nhưng thoáng chốc nó đã tan biến, Đoan Mộc Tình không thể nào chấp nhận được chuyên này, lắc đầu thét chói tai: “Không—–”
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 59: Ở chung trươớc hôn nhân
    Trùng Dương cung yến vốn hẳn phải phi thường náo nhiệt, nay bởi vì chuyện công chúa chết đi, ba vị nữ nhân của hoàng thất sanh non, lại trở nên phi thường quỷ dị. Mùi máu tràn ngập xoang mũi của mọi người, gió thu cũng trở nên lạnh thấu xương, bầu không khí phi thường yên tĩnh, tĩnh đến quỷ dị, tĩnh đến đáng sợ.

    “Vương gia, ta mệt mỏi.” Đúng lúc này, Mộ Dung Thất Thất ôn nhu mở miệng: “Chúng ta trở về đi “

    “Được!” Phượng Thương nhìn thấy vẻ mặt mệt mỏi của Mộ Dung Thất Thất, nắm lấy tay nàng, hướng Thượng Quan Phi Yến nói lời từ biệt.

    “Nam Lân vương xin cứ quay về, đợi đến lúc Chiêu Dương công chúa xuất giá, ai gia nhất định tự mình đưa tiễn!” Thượng Quan Phi Yến có chút mệt mỏi phất phất tay.

    Chuyện bê bối của hoàng thất để một Vương gia của nước khác như hắn nhìn thấy, nói như thế nào cũng vô cùng mất thể diện. Để cho bọn họ về trước là chuyện tốt, tránh đến lúc tra được chân tướng, thật sự là huyết mạch hoàng thất tự chém giết lẫn nhau, Bắc Chu quốc bọn họ mà biết e rằng cười đến rụng răng hàm.

    Ra khỏi hoàng cung, Mộ Dung Thất Thất cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, ngay cả hô hấp, cũng trở nên sảng khoái .

    “Tiểu thư!” Thấy Mộ Dung Thất Thất đi ra ngoài, Tố Nguyệt cùng Tô Mi lập tức tiến lênh nghênh đón.

    “Đi thôi!” Mộ Dung Thất Thất lên xe ngựa, lại không nghĩ Phượng Thương lắc mình, cũng theo sau nàng tiến vào.”Khanh khanh, không bằng đi đến chỗ

    của ta đi!”

    “Vương gia là muốn ở chung trước hôn nhân?”

    Mộ Dung Thất Thất kéo cây trâm xuống, tóc đen như mực cùng nhau trút xuống vai nàng như thác đổ.

    Thật là mệt chết đi được! Mặc dù cây trâm “Thu Hoa” này rất đẹp mắt, nhưng là đám tơ vàng gom lại một chỗ thật sự là quá nặng, sớm biết cây trâm này sẽ đeo trên đầu nàng, ban đầu nên thiết kế nhẹ hơn .

    “Ở chung trước hôn nhân? Việc này không tệ a!” Phượng Thương vươn tay, cầm lấy một nhánh tóc đen đặt ở trước mũi ngửi, “Ta không thành vấn đề, không biết ý của khanh khanh như thế nào?”

    “Không tốt!”

    Mộ Dung Thất Thất rút tóc của mình về, ngồi sang chỗ khác.

    “Vương gia, ta muốn Hồi tướng phủ. Hôm nay bận rộn một ngày, ta đã mệt mỏi. Chờ sau khi thành thân, Vương gia có thể ngày ngày thấy ta. Bây giờ xin Vương gia rời đi trước, dù sao nam nữ khác biệt, qui tắc của tổ tiên không thể bỏ qua!”

    Mộ Dung Thất Thất nói năng “có lý có ý*”, khiến Phượng Thương không nhịn được cười khổ. Vốn cho rằng thông qua việc tiếp xúc lần này, Tiểu Vương phi sẽ nhận thức hắn, không nghĩ tới a……hắn cũng sẽ có một ngày ăn dưa bở, thế mà lại bị Mộ Dung Thất Thất “Đuổi” xuống xe ngựa. (*ý tứ)

    Nhìn xe ngựa của Mộ Dung Thất Thất chậm rãi đi xa, Phượng Thương nghe thấy bên cạnh vang lên một tiếng cười khẽ, nhìn qua, là Như Ý. Mặt của hắn căng lên đỏ bừng, muốn cười, nhưng lại không dám cười ra tiếng

    “Cười đi, nhịn sẽ chết, không tốt”

    “Ha ha ha ha!”

    Không đợi Phượng Thương nói xong, Như Ý cong người ôm bụng, không ngừng cười to, cười đến nước mắt đều chảy ra.”Vương gia….. Ha ha ha…..Vương Phi thật là đáng yêu…. ha ha ha….Nếu để cho các tiểu thư của Bắc Chu biết chuyện ngày hôm nay…..Ha ha ha….Vương gia ắt “anh danh” suốt một đời a…..

    “Vương gia nhà ngươi ăn dưa bở, ngươi rất vui vẻ sao?” Thấy khóe mắt Như Ý có nước mắt, Phượng Thương lắc đầu cười cười.

    Nhớ tới bộ dáng tươi cười như hoa vừa nãy của Mộ Dung Thất Thất, trên người lại luôn tồn tại chút nhàn nhạt xa cách, Phượng Thương yếu ớt nói một câu “Bản thân ta là muốn dùng anh danh một đời, đổi lấy nụ cười của hồng nhan.”

    Trở lại Thúy Trúc viên, Mộ Dung Thất Thất cho mọi người lui ra hết, chỉ lưu lại hai người Tố Nguyệt cùng Tô Mi.

    Mộ Dung Thất Thất không nói lời nào, chẳng qua là lẳng lặng nhìn lá trà chuyển động trong chén, im lặng, không lên tiếng,Tô Mi cùng Tố Nguyệt thấy vậy, bắt đầu lo sợ. Có lẽ đi theo Mộ Dung Thất Thất “hóa người thường” đã lâu, các nàng đã quên thân phận cùng thủ đoạn của nàng ấy.

    Ước chừng thời gian khoảng một chén trà, Mộ Dung Thất Thất nhẹ nhàng đặt chén trà xuống, “Tô Mi, Tố Nguyệt, các ngươi quay về Ma Vực, đổi Vô Tình cùng Thiết Huyết tới hầu hạ ta.”

    Nghe nói như thế, trong lòng hai người “ca” một tiếng kinh hoảng, hai đầu gối lập tức cong xuống, “ba” một tiếng quỳ gối trước mặt Mộ Dung Thất Thất, “Tiểu thư, thuộc hạ sai rồi! Tiểu thư đừng đuổi chúng ta trở về!”

    “Sao, đến lời của ta các ngươi cũng không nghe sao?” Thanh âm Mộ Dung Thất Thất âm trầm, mềm mỏng, ánh mắt khẽ dừng trên người của hai người, “Chẳng lẽ do ta không bằng cha nuôi, cho nên không sai khiến được các ngươi?”

    “Tiểu thư, thuộc hạ biết sai rồi! Nô tỳ hẳn là nên làm tốt công việc của mình, ngăn Nam Lân vương lại. Thuộc hạ sai rồi”

    Tố Nguyệt cùng Tô Mi ra sức dập đầu, hai người rất rõ hôm nay đã phạm phải sai lầm gì. Các nàng là người thân cận nhất bên người Mộ Dung Thất Thất, hôm nay tùy tiện để cho Phượng Thương đi vào. May mắn Phượng Thương đối với Mộ Dung Thất Thất không có ác ý, nếu hắn có lòng hại người, hạ độc thủ lúc không phòng bị , mặc dù Mộ Dung Thất Thất là cao thủ về võ công, nhưng nếu mất thế chủ động cũng sẽ chịu thiệt.

    Hai người dập đầu khiến nền nhà “Đương đương” rung chuyển, nhưng Mộ Dung Thất Thất vẫn bất vi sở động.

    Có lẽ là do những chuyện đã trải qua ở kiếp trước, mặc dù đã đến nơi này, nhưng mỗi lần Mộ Dung Thất Thất ngủ luôn là sáu phần ngủ bốn phần tỉnh. Cho đến khi bên cạnh có Tô Mi cùng Tố Nguyệt, hai người đối với nàng rất mực trung thành cùng tận tâm, thần kinh bị buộc chặt của nàng mới thoáng buông lỏng, dần dần cũng có thể ngủ yên.

    Chẳng qua là lần này, hai người thế nhưng để Phượng Thương đi vào, xem ra, nàng lại muốn khôi phục trạng thái lúc trước.

    Khó lắm mới có thể tin tưởng người khác một lần nữa, nàng đem tánh mạng của chính mình đặt trên người của hai người này. Có thể có người đáng giá để tín nhiệm sao? Kiếp trước, người kia được nàng tín nhiệm đến vậy, lại cho nàng một kích trí mạng, nỗi đau khi viên đạn xuyên thấu trái tim, đến bây giờ nàng vẫn có thể cảm nhận được. . . . . . .

    Thấy ánh mắt Mộ Dung Thất Thất trở nên mờ ảo, Tô Mi cùng Tố Nguyệt đau lòng không thôi.

    Năm đó khi Ma Tôn đại nhân mang Mộ Dung Thất Thất về Ma Vực, thần thái của nàng cũng như vậy. Rõ ràng gần ngay trước mắt, lại làm cho người ta cảm thấy xa không thể chạm, thật giống như vừa chạm vào, sẽ biến mất.

    “Tiểu thư, cho nô tỳ một cơ hội sửa sai! Xin cho nô tỳ thêm một cơ hội!”

    Dần dần, da thịt trên trán của hai người bắt rách ra, những tia máu nhỏ bắt đầu xuất hiện. Các nàng như thế nào đã quên, thân là cận vệ, các nàng chính là mắt của Mộ Dung Thất Thất, là lỗ tai của nàng, là phòng tuyến quan trọng của nàng a! Chủ tử của các nàng chỉ có một người duy nhất là Mộ Dung Thất Thất a! “Tiểu thư, xin cho chúng ta thêm một cơ hội! Một lần cuối cùng! Chúng ta nhất định sẽ không để cho tiểu thư thất vọng nữa!”

    Chuyện hôm nay lại khiến cho sự tín nhiệm mà Mộ Dung Thất Thất thật vất vả mới bồi dưỡng dược, biến mất hầu như không còn, đây là có từ năm năm các nàng chung sống cùng bảo vệ a! Làm sao nhất thời sơ ý, thế nhưng làm mất sự tín nhiệm của tiểu thư đây. . . . . .

    Lại qua thời gian một chén trà nữa, Mộ Dung Thất Thất đứng lên, ném một bình sứ nhỏ đến phía trước mặt Tô Mi cùng Tố Nguyệt.

    “Chỉ lần này, một lần cuối cùng!”

    “Dạ! Cám ơn tiểu thư! Cám ơn tiểu thư!” Có thể ở lại bên cạnh Mộ Dung Thất Thất, Tô Mi cùng Tố Nguyệt vui mừng, cao hứng kêu ra tiếng , hai người vội vàng đứng lên, cung kính đứng ở phía sau Mộ Dung Thất Thất.

    “Trước thoa thuốc, để hủy dung sẽ không tốt. Nữ nhân phải xinh đẹp mới tốt!”

    “Dạ! Dạ!”

    Tô Mi cùng Tố Nguyệt thoa thuốc cho nhau, Mộ Dung Thất Thất nhìn theo bộ dáng vui vẻ ra mặt của hai người đi theo mình, cũng khẽ mỉm cười.

    Nếu mạng sống chính là đánh bạc, vậy hãy để cho nàng đánh cược thử một lần nữa đi! Tùy hứng một lần nữa! Một lần nữa tin vào lòng người đi! Nếu sai rồi, cùng lắm thì bồi thêm một cái mạng nữa, chẳng qua là tiếp theo, không biết có còn có cơ hội sống lại lần nữa hay không. . .

    Buổi tối, trong cung truyền đến tin tức, chân tướng đã rõ ràng, đầu sỏ gây nên tất cả mọi chuyện là Mộ Dung Tâm Liên. Nàng tự biên tự diễn, làm ra một vở kịch sanh non, nhưng một công ba việc. Chẳng những để cho hoàng hậu cùng Hoàng quý phi mất đi hài tử, còn giết Bình Dương công chúa.

    “Tiểu thư, thật sự là Nhị tiểu thư làm sao? Thuộc hạ sao lại cảm thấy chuyện này có ẩn tình a?” Lau thuốc xong, cái trán Tố Nguyệt đã hết sưng, mặc dù còn có chút máu bầm, nhưng có thuốc của Mộ Dung Thất Thất, không dùng đến hai ba ngày sẽ hoàn hảo như lúc ban đầu.

    “Nàng?” Mộ Dung Thất Thất khẽ cười một tiếng, “Bất quá là kẻ đáng thương chịu tội thay cho người khác mà thôi”

    “Vậy rốt cuộc ai mới là người ẩn nấp phía sau?” Tô Mi nhướng mày, “Mặc dù tiểu thư khơi mào xung đột giữa Nhị tiểu thư cùng công chúa, nhưng những chuyện khác có chút ngoài dự tính a!”

    “A….. Ai là người được lợi lớn nhất, người nào cười đến cuối cùng, người đó chính là hung thủ thật sự!” Trong ánh mắt của Mộ Dung Thất Thất, lướt qua ánh sáng mịt mùng, nhìn về phía hướng Tĩnh Vương phủ.

    Trong địa lao, Mộ Dung Tâm Liên vẻ mặt tái nhợt, cầm lấy cửa lao, “Thả ta ra ngoài! Ta là Tĩnh Vương Trắc phi! Thả ta ra ngoài, ta bị oan!”

    “Kêu la cái gì, hơn nửa đêm còn để người khác ngủ hay không? !” Đội trưởng nhà lao đi tới, vung roi lên vút vài phát, “Nếu còn không câm miệng, Lão tử đánh chết ngươi!”

    Ăn đau, Mộ Dung Tâm Liên liền nhu thuận, không hề la hét ầm ĩ nữa, mà là nắm ống quần của tên cai ngục, run rẩy cầm lấy chiếc vòng vàng trên tay đưa lên, “Van xin ngươi giúp ta một chút, đi một chuyến đến Tĩnh Vương phủ, Tĩnh Vương nhất định trở lại cứu của ta! Van cầu ngươi!”

    Thầm suy đoán giá trị của chiếc vòng vàng trong tay, đội trưởng nhà lao nhếch miệng cười một tiếng, lộ ra một hàm răng vàng, ánh mắt đảo loạn trên người Mộ Dung Tâm Liên

    “Còn có những thứ này, những thứ này, cũng có thể cho ngươi!”

    Nhìn ra lòng tham của người này, Mộ Dung Tâm Liên vội vàng cởi tất cả vàng bạc châu báu trên người ra, đưa cho tên cai ngục, “Nếu như ta có thể ra ngoài, nhất định báo đáp đại ân đại đức của ngươi! Cầu xin ngươi, giúp ta tìm Tĩnh Vương gia, ta là ái phi của hắn, hắn nhất định sẽ giúp ta giải oan!”

    “Cũng không tồi!” Đội trưởng nhà lao đem tất cả bảo bối cất xong, quay trở lại chỗ Mộ Dung Tâm Liên, mở cửa, cai ngục cười toe toét lộ một hàm răng vàng đi tới trước mặt Mộ Dung Tâm Liên.

    “Tiểu mỹ nhân, muốn gia gia giúp ngươi đi ra ngoài, cũng được! Bất quá ngươi phải cho huynh đệ của gia gia khoái hoạt khoái hoạt!”

    “Ngươi muốn làm gì!”

    Mộ Dung Tâm Liên lúc này mới nhìn thấy trong đôi mắt sưng húp như quả đào kia chứa đầy dục vọng, nàng liên tiếp lui về phía sau, nhưng bởi vì thân thể yếu ớt, không có lui hai bước đã bị bàn tay to của cai ngục bắt được.

    “Buông! Ta là Tĩnh Vương Trắc phi! Khốn kiếp! Buông! Ngươi thật to gan!” Mộ Dung Tâm Liên liền giãy dụa, bất quá ban ngày đã hao hết đấu khí, toàn thân một chút khí lực cũng không có, căn bản là không phải là đối thủ của tên cai ngục thân cường thể tráng, không bao lâu, đã bị lột sạch sẽ.

    “Không hổ là nữ nhân của Vương gia, da thịt non mịn a!” Cai ngục ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Mộ Dung Tâm Liên, nước miếng hơi kém một chút nữa đã chảy ra. Bạch hoa nhuyễn ngọc kích thích giác quan của tên cai ngục, không đợi được thêm được nữa, hắn quơ tay vài cái đã cởi sạch chính mình.

    “Van cầu ngươi, đừng! Ta mới vừa đẻ non, không được . . . . . .”

    Mộ Dung Tâm Liên chảy nước mắt, dùng sức xô đẩy cai ngục đang ở trên người chính mính ra, nhưng sức lực của nàng quá mức yếu ớt, quả đấm nện trên người tên kia tựa như mưa nhỏ rơi xuống mặt đất, một chút hiệu quả cũng không có.

    “Tiểu mỹ nhân, ngươi liền theo ta đi! Gia gia có hảo hảo thương yêu ngươi”

    “A! Súc sinh……..ô ô ô…….cút ngay…….”.

    Trước cửa lao , mờ mờ dưới ánh nến, bóng hình trên tường ra sức quấn lấy nhau, miệng của Mộ Dung Tâm Liên bị bàn tay to của cai ngục che lại, nước mắt tuyệt vọng chảy xuống hai má, rơi vào tóc đen xỏa dài trên rơm rạ, từng giọt trong suốt long lanh, mang theo vô hạn phẫn hận……cùng khuất nhục và không cam lòng.

    Thời gian, tựa hồ đặc biệt chậm, tựa như qua một thế kỷ.

    Chờ lao đầu kéo quần lên, khi hắn cảm tháy hài lòng, đứng lên, nước mắt Mộ Dung Tâm Liên đã cạn hết.

    “Mùi vị không tệ! Gia lần sau còn…..” Lao đầu còn chưa nói hết, “bùm” một tiếng ngã trên mặt đất, sau lưng lóe sáng một thanh chủy thủ. Mà phía sau tên lao đầu, có một hắc y nhân.

    “Còn có thể động chứ?”

    “Ngươi, ngươi là ai?” Đột nhiên xuất hiện hắc y nhân, khiến cho Mộ Dung Tâm Liên hoảng sợ. Chẳng lẽ là tới giết người diệt khẩu ? Chẳng lẽ nàng cứ uất ức chết đi như vậy? Nàng không cam lòng a! Rõ ràng nàng mới là người bị hại a!

    Hắc y nhân ném một bộ y phục cho Mộ Dung Tâm Liên, “Trong cung đã tuyên bố ra bên ngoài rằng mọi chuyện đều do ngươi làm, ngươi bây giờ chỉ như rác rưởi đáng chết, nếu không đi chỉ có thể biến thành oan hồn. Ngươi có thể lựa chọn đi theo ta, cũng có thể ở chỗ này chờ chết.”

    Ngay từ lúc trước, Mộ Dung Tâm Liên đã đoán được kết quả, nhưng nàng vẫn như cũ ôm ảo tưởng. Ít nhất nàng vì Long Trạch Cảnh Thiên mang thai, vì hắn đẻ non, hắn ít nhiều cũng phải nhớ đến tình cũ. Không nghĩ tới…..

    “Ta, ta đi theo ngươi!” Chịu đựng đau đớn trên người, Mộ Dung Tâm Liên cắn răng đứng lên, đem bộ y phục màu đen mặc vào.

    “Đi!”

    Hắc y nhân tựa hồ đối với hoàn cảnh chung quanh vô cùng quen thuộc, Mộ Dung Tâm Liên cẩn thận đi theo sát phía sau hắn, mãi cho đến khi hoàng cung bị bọn họ bỏ xa ở phía sau.

    “Ân nhân, cám ơn ngươi!” Đi tới chỗ an toàn, Mộ Dung Tâm Liên cũng nhịn không được nữa, xụi lơ trên mặt đất, há mồm hít thở, thống khổ trên người kích thích nàng, nếu không phải vì mạng sống, nàng căn bản là kiên trì không được bao lâu nữa.

    “Ba !” Hắc y nhân ném cho Mộ Dung Tâm Liên cái túi, “Trốn đi! Chạy tới nơi không ai biết, một lần nữa bắt đầu đi!”

    Mở cái túi ra, bên trong là một bọc vàng lá, Mộ Dung Tâm Liên lúc này dập đầu ba cái với hắc y nhân, “Ân nhân, hôm nay ngươi đã cứu ta, mạng của Mộ Dung Tâm Liên sẽ là của ngươi. Ngày sau ân nhân có cần bất kỳ gì, xin cứ việc phân phó, cho dù dầu sôi lửa bỏng, ta cũng không chối từ!”

    “Cũng biết nên báo ân à…..” Hắc y nhân cười một tiếng, tiến lên đỡ Mộ Dung Tâm Liên dậy, “Vô luận ngươi ngày sau hiển vinh hay là hèn mọn, ngươi chỉ cần làm một việc, đừng để cho Mộ Dung Thất Thất sống tốt, đó chính là báo đáp ta!”

    “Mộ Dung Thất Thất? !” Nghe cái tên quen thuộc, nhớ tới một loạt biến cố hôm nay, đều bởi do nàng ta dẫn theo Phỉ Thúy lộ diện, sau đó mình mới có kết cục bi thảm đến vậy, Mộ Dung Tâm Liên cắn răng, hung hăng gật gật đầu.

    “Ân nhân yên tâm, Mộ Dung Thất Thất cũng là cừu nhân* của ta, chỉ cần ta còn có một chút hơi thở, nhất định sẽ cùng nàng đối địch, khiến cho nàng cả đời không thể sống tốt! Có ta không có nàng, có nàng không có ta!” (*kẻ thù)

    “Ta đây an tâm! Ngươi đi nhanh đi, chậm nữa không tốt!”

    Mộ Dung Tâm Liên từ biệt Hắc y nhân, đau đớn bước đi chầm chậm, đi chưa tới hai bước, quay đầu lại nhìn thì hắc y nhân kia đã sớm không thấy bóng dáng.

    Hắc y nhân kia là ai? Tại sao đối với Mộ Dung Thất Thất có thù lớn như vậy ?

    Những thứ này Mộ Dung Tâm Liên không biết, cũng không muốn tìm hiểu. Điều duy nhất hiện tại nàng có thể xác định chính là, mình phải đi Bắc Chu quốc. Không vì cái gì khác, đơn giản là Mộ Dung Thất Thất sẽ đến đó, đơn giản là Mộ Dung Thất Thất đã phá hủy một đời của nàng!

    Nàng muốn báo thù! Muốn báo thù! Vì mẫu thân, vì nhi tử, vì vị trí Vương Phi đã mất đi, vì đủ loại khuất nhục nàng đã phải chịu đựng! Nàng nhất định phải báo thù! Nhất định phải làm cho Mộ Dung Thất Thất rơi xuống mười tám tầng địa ngục, trọn đời không được siêu sinh! Thời điểm tin tức Mộ Dung Tâm Liên vượt ngục truyền đến, Mộ Dung Thất Thất đang miễn cưỡng nằm ở trên nóc nhà, tận hưởng bánh hoa cúc Tô Mi mới vừa nghiên cứu chế tạo ra.

    “A? Chạy?” Mộ Dung Thất Thất khóe miệng câu cong lên một chút tà mị.

    “Tiểu thư, có muốn tra xét hay không ?”

    Trực giác của Mộ Dung Thất Thất nói cho nàng biết, không thể lưu Mộ Dung Tâm Liên lại. Hơn nữa, việc nàng đã làm tất nhiên không được có một khe hở, cũng tuyệt đối không cho địch nhân một cơ hội sống! Diệt cỏ không tận gốc, xuân phong thổi lại sinh! Huống chi là Mộ Dung Tâm Liên là một Tiểu Cường ngoan cố đánh không chết! Cho nên, người này, phải chết!

    “Phát ra “Truy mệnh phù”, vô luận người nào, chỉ cần chém xuống đầu của Mộ Dung Tâm Liên, chính là “Đệ nhất sát thủ” năm nay.”

    “Dạ!”

    Trong cung, Long Trạch Vũ bởi vì chuyện của Mộ Dung Tâm Liên mà giận dữ, lập tức hạ chỉ, truy nã Mộ Dung Tâm Liên khắp cả nước. Trong lúc nhất thời, bức họa của Mộ Dung Tâm Liên dán đầy phố lớn ngõ nhỏ của Tây kỳ quốc, toàn bộ người dân Tây kỳ đều biết “tất cả việc xấu” của Mộ Dung Tâm Liên, không ngừng phỉ nhổ nữ nhân lòng dạ rắn rết kia.

    Cùng lúc đó, Minh Nguyệt Hinh-Nam Phượng Nhị công chúa lại bị người quên lãng.

    Không có hai tay, Minh Nguyệt Hinh ở trong hoàng cung Tây kỳ quốc không ngừng khóc rống, khiến cho Long Trạch Vũ cũng loay hoay đến bể đầu sứt trán, chỉ có thể thỉnh Minh Nguyệt Thịnh đến trấn an. Bất quá, tựa hồ một chút hiệu quả cũng không có, mãi cho đến chạng vạng, Minh Nguyệt Thịnh mới về đến Chất Tử phủ* của mình. (*phủ con tin)

    “Người nào? !” Mới vừa đẩy cửa vào thư phòng, Minh Nguyệt Thịnh liền nhận thấy có điều khác thường. Một giây sau, hai đạo ngân quang thẳng tắp hướng tới hai mắt hắn mà đến.”Oanh!” Minh Nguyệt Thịnh nghiêng người tránh né, hai tay kẹp lấy ngân châm, nhưng không ngờ đối phương còn chuẩn bị chiêu kế, một thanh chuỷ thủ chói sáng phi như bay tới đó, cách cổ họng của hắn chỉ có nửa tấc.

    “Ca—” Minh Nguyệt Thịnh há mồm, cắn chủy thủ, ngân châm trong tay đồng thời bay ra, hướng thẳng đến hai má của đối phương. Chẳng qua chưa đợi ngân châm đến bên người kẻ nọ, đã bị đối phương phất tay áo, đem ngân châm thu vào trong tay.

    “Điện hạ, điện hạ!” Phúc Nhĩ ở ngoài cửa nghe được động tĩnh bên trong, vội vàng đi vào, thấy trong thư phòng xuất hiện một nam tử mặc áo hồng, Phúc Nhĩ cả kinh “Ngươi là người phương nào? Vì sao tự tiện xông vào Chất Tử phủ?”

    “A, thân thủ của thái tử điện hạ thật tốt!” Hồng y nam tử xoay người lại.

    Trời ạ! Nhìn người nọ, Phúc Nhĩ không nhịn được ở trong lòng tán thưởng. Thái tử nhà mình đã là thiên nhân chi tư* rồi, không nghĩ tới cõi đời này còn có người xuất trần thoát tục hơn như vậy. Không chỉ có Phúc Nhĩ, ngay cả Minh Nguyệt Thịnh khi nhìn thấy hồng y nam tử, tim cũng đập nhanh hơn hai nhịp. Bất quá, đối phương không lớn lắm, chỉ có thể xem là thiếu niên. (*người có dung mạo tuấn mĩ xinh đẹp)

    Thiếu niên này, ước chừng mười lăm, sáu tuổi. Nhìn từ xa, giống như thần tiên hạ phàm, xuất trần thoát tục, phiêu dật dị thường. Nhìn gần, thì mày ngài mắt phượng, chiếc mũi xinh đẹp, môi anh đào, da thịt thì nõn nà, mặt như hoa đào, linh hoạt trong sáng, không nhiễm một hạt bụi nào.

    Mặc dù một thân hồng y nóng bỏng, lại không chút nào ảnh hưởng đến khí chất trên người, ngược lại màu hồng yêu dị kia càng thêm tô đậm khí chất bất phàm của hắn. Mà giữa mi tâm thiếu niên này chấm một nốt chu sa màu đỏ tươi đẹp, khiến cho tiên khí trên người hắn, còn thêm một tia mê luyến dưới trần gian, khiến hắn trông như nửa người nửa tiên.

    Chắc chắn, thế ngoại tiên nhân chính là bộ dáng này a! Trong lòng Minh Nguyệt Thịnh bỗng sinh ra ý nghĩ như vậy.

    “Vụt—-” Khi Minh Nguyệt Thịnh còn đang thất thần, thiếu niên kia tựa như một trận gió, đi tới trước mặt hắn, quạt ngọc đặt trên huyết mạch ở cổ hắn, “Thái tử, thất thần, sẽ mất mạng !”

    “Lớn mật!” Thấy thiếu niên vô lễ như vậy, Phúc Nhĩ hét lớn một tiếng, hai tay nắm lại, đánh úp về phía sau lưng thiếu niên

    “Nhìn không ra, lão bá lại là cao thủ!”

    Thiếu niên cười một tiếng, như mộng như ảo, thân ảnh biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, đợi Phúc Nhĩ kịp phát hiện, ngọc phiến* đã đặt trên cổ họng hắn, nếu thêm nửa phân, đầu hắn sẽ rơi xuống đất. (*quạt ngọc)

    Phúc Nhĩ sợ hãi, trước nay hắn chưa từng gặp qua thân thủ quỷ mị như vậy, nhất thời thấy lành lạnh, một mảnh mồ hôi lạnh thấu xương. Mặc dù trong lòng sợ hãi, nhưng Phúc Nhĩ rất nhanh trấn định lại.

    “Đại hiệp, ngài nấu cần tiền tài, xin cứ tự nhiên. Nếu muốn nhân mạng, xin bỏ qua cho thái tử nhà ta, lấy mạng ta là được!”

    “Không được!” Minh Nguyệt Thịnh phục hồi tinh thần lại, mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm hồng y thiếu niên, hàn khí trên người bắn ra, “Ngươi nếu dám làm Phúc Thị bị thương, đi khắp chân trời góc biển, ta cũng sẽ giết ngươi!”

    Trong lúc nhất thời, không khí trong phòng ngưng đọng, hồng y thiếu niên không thu tay, cũng không động thủ, chẳng qua là mỉm cười đánh giá chủ tớ bọn họ.

    “A, cũng rất thú vị.”

    Qua một lúc lâu, thiếu niên thu cây quạt, thối lui qua một bên, ngồi xuống ghế làm bằng gỗ cây lê “Tự giới thiệu một chút, ta tên là Quang Hoa. Tới đây là cùng điện hạ nói chuyện làm ăn!”

    “Quang Hoa công tử? !” Không chỉ Phúc Nhĩ, ngay cả Minh Nguyệt Thịnh cũng giật mình.

    Tin đồn Quang Hoa công tử tuyệt thế vô song, hôm nay vừa thấy, dung mạo như vậy, năng lực như vậy, thủ đoạn như vậy. Thật đúng là chỉ có thể hai chữ “Quang Hoa” mới xứng với hắn. Chẳng qua là, làm cho người ta trăm triệu lần không nghĩ tới chính là, Quang Hoa công tử còn trẻ tuổi như vậy……

    Đối phương đã nói mục đích đến, Minh Nguyệt Thịnh gật đầu, Phúc Nhĩ lặng lẽ lui ra, đóng cửa lại.

    “Làm ăn? Không biết Quang Hoa công tử muốn cùng ta làm ăn cái gì? Ta bất quá là một con tin, có cái gì có thể làm cho đại danh đỉnh đỉnh Quang Hoa công tử coi trọng đây?”

    Đối phương thần không biết quỷ không hay tiến vào Chất Tử phủ, hiện tại lại nói ra thân phận, xem ra quả thật là có vấn đề. Minh Nguyệt Thịnh ngồi xuống đối diện Quang Hoa công tử, vẻ mặt vẫn lười nhác như cũ, chẳng qua là trong mắt thỉnh thoảng hiện lên một tia tinh ranh, khiến cho không người nào có thể khinh thường. “Ngôi vị hoàng đế………” Quang Hoa công tử chậm rãi phun ra hai câu, “Thái tử ý nghĩ như thế nào?”

    Không thể không nói, Quang Hoa công tử nói thẳng như vậy, khiến cho Minh Nguyệt Thịnh có chút ngạc nhiên.”Ngôi vị hoàng đế” đích xác là thứ vô cùng mê người. Nhưng là Minh Nguyệt Thịnh không hiểu, Quang Hoa công tử tại sao tìm tới cửa, tại sao giúp mình? Thiên hạ không có bữa cơm nào là miễn phí, đạo lý này, hắn hiểu rõ .

    Nhìn thấu “tâm sự nho nhỏ” của Minh Nguyệt Thịnh, Quang Hoa công tử mở ngọc phiến trong tay ra, nhẹ lay động .

    “Quần áo mà Hạ Lan Mẫn đang dùng, toàn bộ đều do Tuyệt Sắc phường của ta làm ra, Long bào của phụ hoàng ngươi cũng đều do chính tay ta tạo thành. Nếu ta động chút tay chân trên đó, không quá một tháng, bọn họ sẽ vì tim đập nhanh mà chết. Đến lúc đó công tử liền có cơ hội……”

    Quang Hoa công tử nói như vậy, Minh Nguyệt Thịnh cũng hiểu rõ vì sao đối phương có thể cuồng ngạo đến thế.

    Hạ Lan Mẫn đối với quần áo của Tuyệt Sắc phường yêu thích thành nghiện, từ khăn tay lụa, đến la quần vớ gấm, từng đường kim mũi chỉ trên người nàng, đều phải là sản phẩm do Tuyệt Sắc phường làm ra mới được.

    Nếu dựa theo lời nói của Quang Hoa công tử, hạ dược trên quần áo, là chuyện thần không biết quỷ không hay, cũng là biện pháp tốt nhất.

    “Ngươi muốn cái gì? Hoặc là, ngươi nghĩ muốn lấy gì từ ta?”

    Thấy Minh Nguyệt Thịnh nghiêm túc bàn chuyện, Quang Hoa công tử cười khẽ, một đôi mắt phượng nhếch lên, hào quang bắn ra bốn phía, “Ta là thương nhân, thương nhân tự nhiên là coi trọng nhất ích lợi . Nếu ta giúp điện hạ ngồi vào ngôi vị hoàng đế, ta muốn U Vân mười sáu châu….”

    Vừa nghe cái này, Minh Nguyệt Thịnh nổi giận. U Vân mười sáu châu, trong đó bốn châu phía nam là Bắc Đại môn quan của Nam Phượng quốc, nối liền tam quốc, là địa phương quân sự tất yếu. Hiện tại Quang Hoa công tử mở miệng muốn U Vân mười sáu châu, rõ ràng là muốn Minh Nguyệt Thịnh gây tổn hại đến lãnh thổ quốc hoa! Như vậy sao được!

    “U Vân mười sáu châu? ! Quang Hoa công tử khẩu khí thật lớn! Chẳng lẽ là muốn tự lập ngôi vua? !”

    “Thái tử điện hạ quá nóng vội, lời của ta còn chưa nói hết đâu! Ta chỉ muốn “thông hành lệnh đặc biệt” của U Vân mười sáu châu.

    “Thông hành lệnh đặc biệt?” Cái này, Minh Nguyệt Thịnh biết.

    Nam Phượng quốc cùng Bắc Chu, Tây kỳ, Đông Lỗ giáp nhau, chỗ giao giới chính là U Vân mười sáu châu.

    Năm đó ba đại gia tộc phân Tần quốc ra, U Vân mười sáu châu cũng bị chia cắt. Tứ quốc mỗi quốc chiếm bốn châu. Bởi vì vị trí địa lý đặc thù, khiến cho U Vân mười sáu châu thành nơi tứ quốc mua bán trao đổi, thương nhân tứ quốc tụ tập ở chỗ này thường xuyên lui tới, ngay cả các quốc gia ngoài khu vực, cũng tới đây giao dịch, cho nên lợi nhuận lớn vô cùng.

    Nhưng là, thương nhân có thể ở U Vân mười sáu châu làm ăn, cũng không phải là người bình thường, hoặc là thương nhân đại diện cho hoàng gia, hoặc là vương công quý tộc, hoặc là thế gia công tử….. đều có thân phận hiển hách, cùng hoàng thất các nước có vô số quan hệ, cũng đều không phải là thương nhân tầm thường.

    Tiến vào U Vân mười sáu châu, người có thể ở đó buôn bán, nhất định phải có “Thông hành lệnh đặc biệt” ! Nhưng lệnh này, cực kỳ khó có được, chỉ nắm giữ ở trong tay hoàng gia, dân gian thương nhân căn bản là không cách nào nhận được.

    Hiện nay, đặc biệt thông hành lệnh của Nam Phượng quốc đang ở trong tay chất nữ Hạ Lan Liên của Hoàng quý phi Hạ Lan Mẫn, Quang Hoa công tử muốn, chính là cái này .

    “Nếu như điện hạ lên ngôi, hãy đem “Thông hành lệnh đặc biệt” cho ta, ta hàng năm sẽ cho điện hạ một phần tiền lãi. Điện hạ cảm thấy như thế nào?”

    “Ba phần! Ta muốn ba phần tiền lãi! Buôn bán ở U Vân mười sáu châu, có bao nhiêu lợi nhuận, Quang Hoa công tử nhất định so với ta càng thêm hiểu. Cho nên ta muốn ba phần tiền lãi, một chút cũng không quá phận!” Minh Nguyệt Thịnh không do dự chút nào, trực tiếp vươn ra ba ngón tay.

    “Được!”

    Quang Hoa công tử vô cùng sảng khoái đáp ứng, sau đó lấy ra một tờ “Hiệp ước”. Thấy Hồng Y thiếu niên đến thứ này cũng chuẩn bị sẵn, Minh Nguyệt Thịnh thế mới biết, đối phương là có dự tính mà đến, đã sớm muốn cùng hắn làm vụ mua bán này rồi, trong lòng, cũng càng thêm tín nhiệm Quang Hoa công tử.

    Hai người ký tên, đóng dấu, hai bản giống nhau, mỗi người một bản.

    Quang Hoa công tử cẩn thận đem hiệp ước cất xong, cuối cùng đưa cho Minh Nguyệt Thịnh một cái cái đàn ngọc điêu khắc Quan Âm.

    “Điện hạ sau khi về nước, đem theo tín vật này đi tuyệt sắc phường ở kinh thành Nam Phượng, chưởng quỹ Phương Bách sẽ nghe theo lệnh của điện hạ làm việc. Ta chờ tin tốt từ điện hạ!”

    “Ngươi cứ như vậy tin ta?” Minh Nguyệt Thịnh yên lặng nhìn thiếu niên tuấn mỹ tràn đầy tự tin trước mắt “Nếu ta thất bại, ngươi ắt bại lộ”

    “Ha ha!” Nghe Minh Nguyệt Thịnh nói như vậy, Quang Hoa công tử thản nhiên cười.

    “Điện hạ là chân mệnh thiên tử, như thế nào lại bại chứ! Thái tử điện hạ thắng, chính là ta thắng. Hai bên trao đổi, tất cả mọi người đều có lời, điện hạ có thể không động tâm sao? Huống chi, trong cung không phải là còn có Uyển hoàng hậu giúp đỡ sao….. “

    Quang Hoa công tử càng nói, sắc mặt Minh Nguyệt Thịnh càng khó nhìn. Hắn thế nhưng biết hoàng hậu đương nhiệm của Nam Phượng quốc- Cổ Quân Uyển là người của mình, còn có cái gì là hắn không biết ?

    “Trừ phi, thái tử đã quên Miêu gia ba trăm hai mươi mốt miệng oan hồn, trừ phi thái tử gối lên gối mây, nằm trên ngọc chẩm, hàng đêm ngủ ngon….”

    “Câm mồm !” Nghe được câu cuối cùng, Minh Nguyệt Thịnh hét lớn một tiếng, một chưởng đem chiếc bàn làm từ gỗ cây hương thung trước mặt Quang Hoa công tử đập nát, “Không được nhắc đến mẫu hậu của ta!”

    Minh Nguyệt Thịnh lúc này, hoàn toàn khác với kẻ phong lưu quần áo lụa là thường ngày. Hai mắt đỏ lên, dữ tợn căm tức nhìn Quang Hoa công tử, ánh mắt kia, hận không đem hắn đi băm thây vạn đoạn! Hận không thể ăn thịt hắn, uống máu hắn!

    Miêu Sở Vân, Nam Phượng hoàng hậu, bởi vì sử dụng độc thuật, bị biếm vào lãnh cung, sau lại vì Miêu gia Mưu nghịch, bị tịch thu tài sản, giết hết cả nhà…..

    Ngoại nhân đều cho là Sở Vân ác độc, cho là Miêu gia đáng chết. Chỉ có Minh Nguyệt Thịnh vĩnh viễn cũng không quên được, vào cái đêm mười năm trước, lãnh cung hừng hực đại hỏa, lửa cháy ngập trời. Mẫu hậu của hắn, dùng mạng của mình, dùng mạng Miêu gia, đổi lấy bình an cho hắn…..

    “Thịnh Nhi, ngươi nhất định phải hảo hảo mà sống sót! Cho dù là khuất nhục mà sống, đừng sợ tội tham sống sợ chết, nhất định phải sống sót! Nhất định phải vì mẫu hậu cùng Miêu gia sửa lại án oan, làm cho thế nhân biết mẫu hậu chết oan!”

    Lời dặn dò trong lửa đỏ, vào phút cuối cùng của Miêu Sở Vân, đến nay vẫn còn vang ở bên tai Minh Nguyệt Thịnh. Mỗi đêm, hắn ở trong mơ nhìn thấy mẫu hậu trong lửa mỉm cười đến khi bị thiêu đốt thành tro tàn, hàng đêm trằn trọc, không cách nào ngủ được….Dù hắn có chết, cũng sẽ không quên những lời này!

    “Ba ba!” Quang Hoa công tử vỗ nhẹ nhẹ tay hai cái, “Ta còn tưởng rằng ở Tây kỳ mười năm, hận thù của thái tử đã biến mất đến dường như không còn, hiện tại vừa nhớ lại, tâm lại loạn. Thái tử cũng dùng ánh mắt như vậy nhìn ta, người ngươi hận, người ngươi cần trả thù, đang ở Nam Phượng quốc, ta không phải là nơi ngươi trút giận.”

    “Hừ!” Minh Nguyệt Thịnh túm lấy Ngọc đàn khắc Quan Âm trong tay Quang Hoa công tử, ngạo khí cường đại bao trùm, hắn hai mắt lạnh lùng nhìn Quang Hoa công tử, toàn thân tản ra vẻ uy nghiêm đẹp đẽ quí giá, cùng vẻ phong lưu lúc trước vô cùng bất đồng, đây là khí chất chỉ vương giả mới có!

    “Chờ trẫm lên ngôi, nhất định sẽ trị ngươi tội bất kính hôm nay!”

    “Vậy, ta đây mỏi mắt mong chờ…..

    Một tiếng “trẫm” khiến cho Minh Nguyệt Thịnh hoàn toàn lột xác. Nam nhân này đã giác ngộ, bầu trời phía nam, phải đổi……

    Ngày Mộ Dung Thất Thất rời đi càng ngày càng gần, nữ tử Tây kỳ mười sáu đã lớn, Mộ Dung Thất Thất đúng ngày mười chín tháng chín là tròn mười sáu tuổi. Bởi vì nàng là Chiêu Dương công chúa được hoàng thượng sắc phong, Nam Lân vương phi tương lai của Bắc Chu quốc, cho nên lễ trưởng thành được tổ chức rất chi long trọng. Mặc dù trước đó Tây kỳ hoàng thất đã trải qua một loạt vận rủi, nhưng lễ trưởng thành của Chiêu Dương công chúa rất lớn, Long Trạch Vũ ắt phải phái cung đình lễ quan tới đây. Còn nữa, Mộ Dung Thất Thất gần đây nhân duyên không tệ, con cháu thế gia cũng tới rất nhiều.

    “Chúc mừng công chúa!” Bạch Ức Nguyệt so sánh với Mộ Dung Thất Thất lớn hơn một tháng, đã sớm búi tóc. Hôm nay tới đây, Bạch Ức Nguyệt đưa cho Mộ Dung Thất Thất lễ vật là một củ tử sâm ngàn năm. Nhân sâm trăm tuổi đã không nhiều, Tử sâm lại càng ít hơn.

    “Đa tạ!” Đối với Bạch Ức Nguyệt, Mộ Dung Thất Thất rất có hảo cảm, cho nên ở lễ trưởng thành lúc trước của Bạch Ức lại Nguyệt đã đưa cho nàng một bộ “Hải Đường Xuân” làm lễ vật chúc mừng.

    “Công chúa lấy chồng ở xa, ngày sau phải dùng tới, có thể lấy ban chỉ của ca ca ta, đến cửa hàng của Bạch gia. Chỉ cần là việc chúng ta có thể làm được, nhất định sẽ giúp công chúa !”

    Ban chỉ mà Bạch Ức Nguyệt nói, là Mặc ngọc ban chỉ mà trong cái đêm ngắm trăng kia, Bạch Mục Phi đã đặt cược cho Mộ Dung Thất Thất. Hiện tại Bạch Ức Nguyệt nói như vậy, chắc chắn là ý tứ của Bạch Mục Phi, đôi huynh muội này nhân phẩm rất tốt, Mộ Dung Thất Thất vốn giữ lại Mặc Ngọc ban chỉ bởi sau này ắt có lúc cần dùng.

    “Ức Nguyệt, ta cũng không biết nên như thế nào biểu đạt sự biết ơn đối với huynh muội các ngươi!”

    “Công chúa ở Bắc Chu sống hạnh phúc, chính là đã tạ ơn chúng ta rồi!” Bạch Ức Nguyệt cười ngọt ngào, “Thời gian không còn sớm, người ở phía ngoài sớm đã sốt ruộc, tất cả mọi người đều tới đây xem lễ! Chúng ta đi thôi!”

    Dấu hiệu của việc trưởng thành, là phải búi tóc. Hôm nay, mái tóc dài của Mộ Dung Thất Thất được thả xuống, mềm mại rủ, thả thẳng xuống mắt cá chân.

    Búi tóc, thường do mẫu thân hoặc là phụ thân đến hoàn thành, nhưng là thân mẫu Lý Thu Thủy của Mộ Dung Thất Thất đã vào Phật đường mười lăm năm, mặc dù Mộ Dung Thái đã sớm phái người đi Phật đường mời, nhưng nàng đến bây giờ còn không có xuất hiện.

    Đối với người mẫu thân ở kiếp này, Mộ Dung Thất Thất một chút ấn tượng cũng không có. Nghe nói nàng mới ra đời không bao lâu, Lý Thu Thủy đã vào Phật đường, đem Mộ Dung Thất Thất gào khóc đòi ăn ném cho Mộ Dung Thái, không bước ra Phật đường nửa bước.

    Nhiều năm như vậy, Mộ Dung Thái thủy chung cho rằng Lý Thu Thủy vào Phật đường, là bởi vì Mộ Dung Thất Thất, cảm thấy cũng là do Mộ Dung Thất Thất, mới làm hắn mất ái thê. Vì vậy mới có thể tùy ý để người khác khi dễ Mộ Dung Thất Thất, chính mình lại làm như không thấy, đối với nàng không những không quan tâm, mà còn hờ hững.

    Thật ra, Mộ Dung Thái vô cùng rõ ràng nguyên nhân trong đó, nữ tử kia tiến phật đường, là bởi vì nam nhân nàng yêu mến đã qua đời, mới chặt đi ý niêm lưu luyến trần thế trong đầu. Nhưng mà trong lòng hắn luôn lờ đi việc này, cho nên đem tất cả oán giận đều phát tiết ở trên người Mộ Dung Thất Thất.

    Chẳng qua là, hài tử này vô tội a.

    “Thừa tướng đại nhân, giờ lành đã đến.” Quan lễ nghi ở bên cạnh nhắc nhở Mộ Dung Thái.

    “Ai……” Mộ Dung Thái thở dài.

    Nàng quả nhiên vẫn không chịu đi ra, không chịu tới gặp hắn, ngay cả trong lễ trưởng thành của con họ, mẫu thân như nàng cũng không nguyện ý trình diện. Nhưng mà, nếu đã như vậy, lúc trước, khi đang hoài thai, cần chi phải vượt ngàn dặm xa xôi đến Nhạn Đãng sơn, nói cho hắn quân tình Bắc Chi, khiến cho cái nam tử thần tiên kia bại trong tay hắn a!

    Nói vậy, nàng chắc cũng không ngờ được rằng Phượng Tà sẽ chết, không hề dự đoán được kết quả như vậy…..Nếu nàng biết Phượng Tà vì bại trận, mà lấy cái chết tạ tội, nàng hẳn sẽ không giúp hắn, mà thanh danh của Mộ Dung Thái có được nhờ trận này cũng không có được, hắn cũng chẳng thể trở thành thừa tướng của một quốc gia.

    Rốt cuộc là vận mệnh, hay là lòng người trêu người đây? Thủy nhi, ngươi chỉ nhớ rõ tư thế hiên ngang oai hùng của Phượng Tà, có từng nhớ được, năm ấy, ở rừng hoa đào, ngươi quay đầu cười một tiếng, làm ta say mê, khiến lòng ta rối loạn.

    “Ta tới!” Mộ Dung Thái cầm lược, đi tới trước mặt Mộ Dung Thất Thất.

    Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm như vậy, Mộ Dung Thái thật tình cẩn thận đánh giá nữ nhi này. Nàng không có thừa kế gen ưu tú của phụ mẫu, gương mặt này đặt ở Mộ Dung gia, quả thực quá bình thường. Chẳng qua là, Mộ Dung Thái mới phát hiện, Tam nữ nhi này của mình có một đôi mắt long lanh yêu mị, sặc sỡ loá mắt.

    Ánh mắt động lòng người như vậy, như thế nào lại là một nữ tử bình thường đây! Chỉ cần nhìn sơ qua biểu hiện của nàng ở cung yến, căn bản là không phải là “Phế vật” a! Nghĩ đến những chuyện đã xảy ra gần đây, Mộ Dung Thất Thất dần dần lột xác, Mộ Dung Thái trong lòng cảm khái vạn phần.

    Mặc dù cái nữ nhi này không có thừa kế hắn và dung mạo của Thủy nhi , nhưng là con của bọn hắn, như thế nào có thể kém!

    “Ngươi lớn rồi……” Mộ Dung Thái nhất thời cảm khái vạn phần, trong lòng cũng dâng lên một cổ áy náy.

    Thời gian trôi qua thật nhanh, đứa trẻ oa oa khóc lớn trong ngực hắn, hôm nay đã lớn lên thành một thiếu nữ xinh đẹp, sẽ phải gả làm vợ người khác. Xem nhẹ nữ nhi nhiều năm như vậy, hiện tại đối mặt với nàng, Mộ Dung Thái cũng không biết nên nói cái gì cho phải.

    Mà đối với người phụ thân Mộ Dung Thái này, Mộ Dung Thất Thất không có cảm giác đặc biệt gì.

    .

    Nàng không phải là chủ nhân đích thực của thân xác này, sao có thể sinh ra tình phụ tử với hắn đây! Huống chi, người này thân là phụ thân, nhưng những chuyện lúc đã làm với nàng lại hết sức lãnh khốc vô tình. Cho dù hắn hiện tại làm một vị phụ thân từ ái trong mắt mọi người, cùng với sự áy náy trong lòng hắn, nhưng mà, hắn nên áy náy, nên sám hối với cái người đã chết kia, nàng, bất quá chỉ là người ngoài.

    “Vẫn là để ta đi!”

    Đang lúc Mộ Dung Thái cầm lược sắp chạm vào mái tóc đen của Mộ Dung Thất Thất, một thanh âm thanh lệ truyền vào trong tai mọi người.

    “Loảng xoảng……. Nghe thế giọng nói vừa quen thuộc vừa xa lạ kia, lược gỗ trong tay Mộ Dung Thái rơi trên mặt đất.

    “Thủy nhi, là nàng sao?”

    Mộ Dung Thái không dám xoay người, sợ quay đầu lại, nhìn thấy chỉ là ảo ảnh. Nữ nhân nhẫn tâm kia, tuyệt tình đến mức vô luận hắn cầu xin như thế nào, cam đoan kiểu gì, nàng vẫn không chút do dự, không hề lưu tình, chỉ cho hắn một bóng dáng băng lãnh, để hắn một mình mười lăm năm. Hiện tại, thật sự là nàng tới sao?

    “Phu quân.”…..

    Bao lâu, không nghe thấy xưng hô thế này rồi? Mộ Dung Thái cũng không nhớ rõ, có lẽ là trong đêm tân hôn, bọn họ trai tài gái sắc, tài tử giai nhân, ỷ ôi trước khung cửa sổ. Chẳng qua là, một tiếng “Phu quân” nàng gọi là chân thành sao? Nàng thật xem hắn là phu quân sao?

    “Phu quân, hay là ta tới vì Thất Thất búi tóc đi!”

    Thanh y nữ tử xuất hiện ở trước mặt Mộ Dung Thái, quỳ gối nhặt lên lược gỗ trên mặt đất.

    “Thủy nhi, thật sự là nàng!” Cho đến khi thấy thân ảnh nàng, Mộ Dung Thái mới tin tưởng mắt của mình. Mười lăm năm rồi, hắn béo, vóc người biến dạng rồi, già rồi, không hề nữa anh tuấn. Nhưng nàng, vẫn như cũ xinh đẹp, một chút cũng không thấy già.

    Làn da trắng nõn non mềm, trán trơn bóng như ngọc, mũi xinh đẹp, đôi mắt cười…..Thời gian cũng không có ở trên người nàng lưu lại bất cứ dấu vết gì, nàng vẫn giống như năm đó, chưa từng biến hóa.

    “Phu quân, đã lâu không gặp.”

    Lý Thu Thủy chậm rãi cười một tiếng, bình yên như thủy tiên nở rộ trong đêm đông, cao nhã hào phóng . Giở tay nhấc chân, cũng là phong phạm nữ tử con nhà thế gia.

    “Ừ……Đã lâu không gặp.”

    Lý Thu Thủy xuất hiện, khiến cho toàn bộ mọi người hết sức giật mình. Đặc biệt là thế gia thế hệ sau mấy năm nay chỉ vẻn vẹn từ chỗ cha mẹ biết Thừa tướng phu nhân lễ Phật, còn chưa từng thấy qua vị Thừa tướng phu nhân, Lý gia Đại tiểu thư.

    “Nàng sao lại đến đây?” Lưu Yên Chi xoắn chặt chiếc khăn cầm trong tay, hung tợn nhìn chằm chằm bóng lưng Lý Thu Thủy. Mặc dù nàng là lễ vật Lý Thu Thủy đưa cho Mộ Dung Thái, cũng nhờ vậy hưởng thụ lấy mười mấy năm vinh hoa, nhưng là nàng không hề cảm kích Lý Thu Thủy!

    Nữ nhân này, ở Phật đường mười lăm năm, tại sao không tiếp tục ở đó đi? Tại sao phải đến! Thấy ánh mắt si mê của Mộ Dung Thái, trong lòng Lưu Yên Chi phẫn hận không thôi, hắn quả thật vẫn nhớ thương tiện nhân này, khó trách mỗi lần thời điểm làm chuyện kia, hắn luôn động tình ôm Lưu Yên Chi kêu “Thủy nhi”

    Lý Thu Thủy nhìn Mộ Dung Thất Thất, ánh mắt vô cùng phức tạp. Qua thật lâu, mới nói một câu “Thất Thất, đã lớn như vậy rồi……..”

    “Nương…..”

    Rốt cục cũng thấy thân mẫu của khối thân thể này- Lý Thu Thủy. Thắc mắc nhiều ngày của Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn biến thành nghi ngờ. Nàng lớn lên không giống Lý Thu Thủy, một chút cũng không giống !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này