1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 20 : Ống hút màu xanh

    Kho thuốc của Hàn phủ lớn hơn rất nhiều so với sự tưởng tượng của người ngoài, những dược liệu bên trong có đủ loại bình thường, kỳ hoa dị thảo, cũng không thiếu những loại cực kỳ quý hiếm. Vì vậy Hàn bá cũng không tốn bao nhiêu thời gian đã mang đến một bếp lò loại nhỏ và nồi sắc thuốc, trong ngực là vài vị thuốc được gói lại rất sơ sài. Sau khi lão sắp xếp lò và nồi sắc thuốc thì cầm dược liệu đến bên cạnh Hàn Mạc hỏi:

    - Ngũ thiếu gia, những dược liệu này nên phối nhiều ít thế nào thì cậu nên nói cho ta biết, nếu dược liệu quá ba phần sẽ trở thành chất độc, không thể qua loa được.

    Hàn Mạc lúc này đang cầm trong tay một quyển Vạn Thảo Bản Kỷ cực kỳ ra dáng. Đây là một quyển sách thuốc, hắn phải làm như vậy để Hàn bá tin y thuật của mình nhờ vào sách chứ không phải bẩm sinh. Dù sao y thuật cũng là một học vấn rất cao, nếu là tự nhiên thì quá mức yêu dị.

    - Hàn Bá, ngài cứ lo những việc bề bộn trước đi, tất cả những chuyện bên này cứ giao cho cháu.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Cháu phối dược sẽ cực kỳ chính xác, dù sao thì người cũng ở trong phòng của cháu, đồng thời là một người chủ tử thì cũng phải có chút nhân từ.

    Hàn Mạc nói ra những lời này với giọng điệu khá lớn, rõ ràng hắn cố ý nói cho Liễu Như Mộng nằm trong phòng nghe thấy.

    Hàn bá nhìn quyển sách trên tay Hàn Mạc, lão khẽ hỏi:

    - Ngũ thiếu gia, chẳng lẽ y thuật của cậu đều từ trong sách ra sao?

    - Có vấn đề gì à?

    - Cũng có chút vấn đề!

    Hàn bá cũng không kiêng kỵ mà khẽ nói:

    - Liễu Như Mộng không phải là người bình thường, Ngũ thiếu gia ngàn vạn lần không nên sai lầm...Ngũ thiếu gia, chúng ta cũng không nên đem đến cho đại tông chủ chuyện chẳng lành.

    - Cháu biết rõ.

    Hàn Mạc khẽ gật đầu, hắn cười tủm tỉm nhìn Hàn bá rồi nhún vai nói:

    - Hàn bá, người không tin cháu sao?

    Hàn bá khẽ chớp cặp mắt hơi mờ nhưng thật ra còn khôn khéo hơn cả hồ ly, lão đột nhiên cười hì hì, cũng không nói nhiều mà khẽ khom người thi lễ rồi chậm rãi rời đi.

    - Lão nhân gia, không ngờ cũng lý sự như vậy.

    Hàn Mạc nhìn bóng lưng đã khuất xa của Hàn bá mà cười ha hả nói:

    - Không giống như thanh niên, rõ ràng không phân biệt được tốt xấu.

    Câu nói này Hàn Mạc cũng cố ý nói cho Liễu Như Mộng nằm trong phòng nghe được.

    Kiếp trước Hàn Mạc xuất thân từ học viện quân sự, ngoài lý luận quân sự và huấn luyện thì ngành y học của hắn cũng cực kỳ có danh tiếng trong quân. Thậm chí có rất nhiều nữ học viên cảm thấy bộ ngực của chính mình không đủ lớn đã từng lén lút hỏi Hàn Mạc xem nên dùng những dược liệu gì để được tốt hơn. Sau đó…Dưới phương pháp mát xa rất có tiết tấu của Hàn Mạc thì bộ ngực của những học viên kia đều trở nên to lớn...Điều này cũng nói rõ sự tôn trọng của kẻ khác dành cho y thuật cao minh của Hàn Mạc, rõ ràng hắn không có ý khinh thường những nữ học viên kia.

    Đối với kỹ thuật sắc loại thuốc cổ đông y này thì kiếp trước Hàn Mạc cũng đã thực hành qua, cho nên cũng không thành vấn đề. Hắn dựa theo kiến thức từ kiếp trước mà phối vị thuốc với nhau cực kỳ tương xứng, sau đó bỏ vào ấm thuốc, đổ nước, bắt đầu nhóm lửa sắc thuốc.

    Hương vị của những loại thảo dược bùng ra khắp không khí rất nhanh, Hàn Mạc nâng cằm, hắn nhìn về phía tấm rèm rồi lẩm bẩm:

    - Đến lúc này ta vẫn còn không phân biệt được rõ ràng ai là chủ tử ai là nha hoàn, có chủ nhân nào tự tay sắc thuốc cho nha hoàn không? Hừ, rõ ràng ta là một người tốt.

    Sắc thuốc cũng không mất quá nhiều thời gian, sau khi dược tính đã hoàn toàn dung nhập vào trong chất nước thì Hàn Mạc lập tức tắt lửa, hắn dốc bình thuốc vào trong một bát sứ khá sạch. Chất nước màu vàng đồng thời còn bùng lên hương vị kỳ quái.

    Hàn Mạc bưng lấy chén thuốc rồi đi đến trước rèm cửa, hắn ho khan hai tiếng rồi nói:

    - Như Mộng tỷ, ta sắp vào trong, tỷ mau chuẩn bị đi.

    Liễu Như Mộng cũng không trả lời, vì vậy Hàn Mạc xem ra nàng đã đồng ý. Hắn cẩn thận sửa sang y phục rồi kéo hai lọn tóc dài trên búi tóc xuống thả lơ lửng ở hai bên gò má, cố gắng tạo ra bộ dạng cực kỳ anh tuấn trước mặt đại mỹ nữ khuynh quốc khuynh thành, nếu mỹ nữ mà có tình cảm với nam nhân anh tuấn mới là đạo lý.

    Hàn Mạc vén rèm lên, khi bầu trời bên ngoài dần tối thì trong phòng ngày càng u ám, nếu không phải Liễu Như Mộng có nước da trắng bóng giống như một khối ngọc bạch sắc thì Hàn Mạc cũng chẳng nhìn thấy gì.

    Hàn Mạc đặt chén thuốc xuống, hắn đốt đèn dầu, trong phòng lập tức sáng bừng lên. Lúc này hắn mới cười tủm tỉm bưng chén thuốc nói:

    - Như Mộng tỷ, tỷ xem thuốc sắc rất tốt, dù mùi vị có chút khó ngửi, thậm chí còn khó uống nhưng thuốc đắng dã tật, uống vào đổ mồ hôi thì bệnh sẽ giảm ngay.

    Hàn Mạc ngẩng đầu nhìn Liễu Như Mộng, lúc này nàng đã choàng thêm một chiếc áo khoác ngoài màu đen che chắn tất cả những phần da thịt của bộ ngực bị lộ ra ngoài, ngay cả cái cổ trắng như tuyết cũng được che lại không cò thấy được vài phần. Nhưng lúc này cặp mắt mê người lại lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Hàn Mạc, loại ánh mắt này làm gương mặt lộ ra nụ cười của Hàn Mạc phải cảm thấy xấu hổ.

    - Ta đã nói rồi, không cần ngươi quan tâm.

    Tinh thần Liễu Như Mộng đã khôi phục lại rất nhiều nhưng gương mặt vẫn trắng xanh, nàng không chùn bước mà tiếp tục gắng gượng:

    - Ta là nha hoàn, nào dám...Nào dám làm phiền một chủ nhân như Ngũ thiếu gia phải hầu hạ.

    Hàn Mạc thở dài nói:

    - Như Mộng tỷ, ta biết rõ nàng rất có cá tính, cũng biết rõ ta và nàng vừa mới ở chung với nhau, vẫn chưa quen biết nhiều. Nhưng nàng phải tin ta, ta...Ta là một người tốt.

    - Người tốt sao?

    Liễu Như Mộng bĩu môi:

    - Trên đời này còn người tốt sao?

    Động tác bĩu môi của nàng đã hoàn toàn bộc lộ thái độ của thiếu nữ, điều này làm trong lòng Hàn Mạc chấn động.

    Chén nước thuốc liên tục bùng lên luồng khí nóng, Hàn Mạc biết rõ nếu thuốc ngày càng nguội thì dược tính sẽ giảm, vì vậy hắn nói:

    - Người tốt hay không thì tạm thời không cần tranh cãi làm gì, uống thuốc trước đã, chữa bệnh quan trọng hơn, có gì từ từ nói sau.

    - Sao ta phải uống thuốc của ngươi? Biết đâu nó là độc dược?

    Liễu Như Mộng lạnh lùng nói.

    Dù tâm tình của Hàn Mạc có tốt thế nào thì lúc này cũng khó thể nhịn được. Dù sao thì mười tám năm qua cũng chưa từng có ai nói qua những lời như vậy, hắn tức giận đặt chén thuốc lên bàn rồi lạnh lùng nói:

    - Liễu Như Mộng, thiếu gia ta nói cho nàng biết, nếu không phải đại gia gia đã ra lệnh thì lão tử sẽ chẳng thèm quan tâm đến nàng. Như Mộng nàng liên tục gào thét trên đầu ta, tâm tình của nàng cũng đã vượt quá mức giới hạn chịu đựng của ta, thiếu gia ta không rãnh chơi trò mập mờ với nàng.

    Hàn Mạc hừ lạnh một tiếng, hắn xoay người bỏ đi, khi đến tấm rèm thì nhịn không được quay đầu lại nói:

    - Đây là lần đầu tiên ta sắc thuốc cho người khác, nàng có uống hay không ta cũng không quan tâm. Chẳng qua nàng đã vượt qua rất nhiều khổ ải mới đến được nơi này, chắc chắn trong lòng cũng có chút lưu luyến, ta nói rõ cho nàng biết, nếu tính mạng không còn thì tất cả những thứ lưu luyến sẽ trở thành mây khói.

    Hàn Mạc vén rèm lên rồi thở phì phò bước ra khỏi phòng.

    Con bà nó, dù là nữ nhân tuyệt sắc cũng đừng hòng nổi nóng trên đầu Ngũ thiếu gia ta, lão tử không muốn mình bị người khác quay như dế.

    Tâm tình Hàn Mạc trở nên bực bội, thuốc tự tay hắn sắc mà không nhận được một lời cảm tạ còn bị nghi ngờ là độc dược, chẳng lẽ mỹ nhân không bao giờ quan tâm đến cảm nhận của người khác sao?

    Lúc này Hàn Mạc cũng không muốn suy nghĩ nhiều, hắn đi ra ngoài phòng thì lập tức leo lên giường móc Bát Bộ Côn Thuật từ trong ngực ra rồi bắt đầu xem xét.

    Phần phía sau của Bát Bộ Côn Thuật đã không còn được trọn vẹn, may mà phía trước vẫn còn giữ lại được một nửa. Hàn Mạc mở sách ra, sau khi đọc qua thì lập tức cảm thấy nuối tiếc vì Bát Bộ Côn Thuật đã tổn hại mất ba bộ, lúc này chỉ còn lại ngũ bộ mà thôi.

    Bộ thứ nhất được gọi là Xà Bộ Côn Thuật, bộ thứ hai là Hổ Bộ Côn Thuật, còn có Oa Bộ Côn Thuật, Bức Bộ Côn Thuật, Khuyển Bộ Côn Thuật, ba bộ còn lại phía sau xem như đã thất truyền.

    Tất cả các bộ côn thuật đều có một nội dung trọng điểm đó chính là tinh túy trong côn thuật, chẳng hạn như Xà Bộ Côn Thuật chủ yếu coi trọng chữ "xảo", Hổ Bộ Côn Thuật chú ý chữ "lực", Bức Bộ Côn Thuật chú ý chữ "ẩn". Đồng thời bên trong còn ghi rõ những đặc điểm quan trọng của các trọng điểm, Hàn Mạc chỉ đọc một lát đã hoàn toàn dung hợp vào bên trong, hoàn toàn si mê.

    Cũng không biết đã qua bao lâu, ngọn đèn đã dùng hết dầu đột nhiên tắt phụp Hàn Mạc mới hồi phục tinh thần trở lại. Hắn lục lọi một lúc mới tìm ra được một cây đèn khác, đang định tiếp tục đọc sách thì chợt nhớ đến Liễu Như Mộng trong phòng. Nãy giờ rõ ràng không có bất kỳ tiếng động nào, không phải có chuyện gì xảy ra chứ? Dù sao nàng cũng vẫn là người trúng bệnh.

    Hàn Mạc dù không tình nguyện nhưng vẫn vén rèm lên, trong phòng đen kịt một màu, hơi thở dồn dập của Liễu Như Mộng có thể nghe thấy rất rõ ràng. Hàn Mạc vừa nghe thấy đã biết bệnh tình đang ngày càng trầm trọng.

    Hàn Mạc nhịn không được mà thầm mắng một câu:

    - Nữ nhân ngu ngốc, thật sự không muốn sống nữa sao?

    Hàn Mạc lại tiếp tục thắp đèn trong phòng, hắn thấy chén thuốc vẫn còn nguyên mà Liễu Như Mộng đã đắp mền, hai mắt nhắm chặt, gương mặt tái nhợt, trên trán vã đầy mồ hôi lạnh, thân thể run rẩy, chân mày cau lại, bộ dạng có chút đau khổ.

    Hàn Mạc cầm lấy chén thuốc, hắn đi ra phòng ngoài rồi tiếp tục rót vào bình thuốc và hâm nóng lên. Sau đó hắn cầm chén thuốc đi vào bên giường Liễu Như Mộng rồi trầm giọng nói:

    - Uống thuốc nhanh, nếu không uống thì có thể mất mạng.

    Liễu Như Mộng khẽ mở mắt, nàng vươn một cánh tay ra ngoài, trong tay cầm trủy thủ:

    - Không...Không được chạm vào người ta.......

    - Tự nàng có thể uống được sao?

    Hàn Mạc nhìn cánh tay không có chút sức lực của nàng, sợ rằng cũng không đủ sức cầm chén thuốc, hắn nhíu mày rồi đột nhiên giãn ra, hắn buông chén thuốc nói:

    - Nàng chờ ta một chút.

    Hàn Mạc chạy nhanh ra khỏi phòng, hắn đi đến bên cạnh ao nhỏ trong hoa viên. Hồ nhỏ cực kỳ tĩnh lặng trong bóng đêm, những cây cỏ lau bên cạnh hồ nước khẽ phất phơ qua lại, khung cảnh cũng cực kỳ ấm áp.

    Hàn Mạc bẻ gãy một thân cỏ như trúc, hắn bẻ gãy hai bên rồi tạo thành một cái ống hút, sau đó mới cười tủm tỉm đi vào phòng rồi nói:

    - Nàng sợ nam nữ thụ thụ bất thân, cũng không sao, nàng không ngồi dậy uống được thì hút cũng tốt.

    Hàn Mạc bưng bát thuốc lên, hắn thả chiếc ống hút làm bằng thân cỏ vào trong rồi cười hì hì nói:

    - Nếu uống thuốc thế này thì có thêm mùi hương hoa cỏ.

    Liễu Như Mộng nhìn nụ cười trên gương mặt Hàn Mạc, sau đó lại nhìn ông hút bằng thân cỏ, gương mặt vốn khẩn trương của nàng chợt hòa hoãn trở lại. Nàng hơi trầm ngâm, cặp môi đỏ như son cuối cùng cũng chu lại rồi khẽ hút.

    Trong lòng Hàn Mạc cực kỳ vui sướng, hắn cười hì hì nói:

    - Đúng rồi, đúng là như vậy, ta có phải rất thông minh không?

    Liễu Như Mộng hít vào một hơi nhưng nghe Hàn Mạc nói như vậy cũng không khỏi ngẩng đầu lên nhìn. Nàng thấy gương mặt anh tuấn của hắn cực kỳ vui vẻ, đồng thời cũng có vài phần dịu dàng. Nàng khựng lại một chút rồi khẽ lắc đầu, giọng nói mềm mại và thánh thót lại vang lên:

    - Ngươi thông minh sao? Ta không biết...Cũng tính là có chút thông minh, nhưng không phải thật sự thông minh.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 21 : Kẻ giết người


    Tình cảnh Hàn Mạc lúc này giống như một tiểu đồng đang ngồi chồm hổm bên cạnh nâng chén thuốc hầu hạ cho một đại tiểu thư nhà nào đó, nếu bị người ngoài trông thấy thì sẽ cực kỳ kinh ngạc. Với thân phận công tử nhà đệ nhất thế gia Đông Hải của Hàn Mạc thì dù là phu nhân của Hàn Mạc cũng chưa chắc được hầu hạ như vậy, nhưng có lẽ cũng có người cho rằng với vẻ đẹp tuyệt thế của Liễu Như Mộng thì sợ rằng nam nhân trên khắp thiên hạ đều tình nguyện hầu hạ nàng như vậy.

    Nhưng Hàn Mạc không nghĩ đến những thứ này, mục đích của hắn rất đơn giản, chỉ mong sao Liễu Như Mộng uống hết chén thuốc, sau đó thân thể sẽ khỏe lại. Trong lòng hắn vẫn còn lại tâm tình của một vị thầy thuốc, tuy vào thời đại này cũng không thiếu những vị thầy thuốc thấy chết không cứu, nhưng nếu có thể được nhìn phương thuốc của mình chữa lành bệnh cho kẻ khác thì dù là bất kỳ thầy thuốc nào cũng cam tâm tình nguyện.

    Rất nhanh, Liễu Như Mộng đã uống hết nửa chén thuốc, không biết bởi vì thói quen hay vì sao mà nàng thản nhiên nói:

    - Được rồi, ngươi lui xuống trước đi.

    Hàn Mạc khẽ giật mình, lời này sao nghe ra không được tự nhiên, hình như đây là lời nói của chủ nhân đối với nô tài.

    Liễu Như Mộng lập tức có phản ứng, gương mặt nàng chợt trở nên đỏ ửng, nàng cũng không kịp giải thích mà lập tức làm ra một động tác làm Hàn Mạc chấn động.

    Liễu Như Mộng kéo chăn gấm rồi rụt đầu vào trong, cả người nàng hoàn toàn được bao phủ trong chăn gấm.

    Hàn Mạc trở nên sững sờ, nhưng khoảnh khắc sau đã hiểu, vì Liễu Như Mộng xấu hổ nên mới có hành động giống hệt như một đứa trẻ. Không ngờ một mỹ nhân tuyệt sắc và trưởng thành lại có những hành động đáng yêu như vậy.

    Đêm này cũng cực kỳ bình tĩnh nhưng trong đầu Hàn Mạc luôn nhớ đến tình cảnh Liễu Như Mộng vùi đầu vào trong chăn gấm, tình cảnh quyến rũ chúng sinh.

    Sáng ngày hôm sau Hàn Mạc tiến vào nhìn Liễu Như Mộng, nàng đang ngủ rất say, vẻ mặt cũng trở nên hồng hào hơn, lại càng quyến rũ, xem ra phương thuốc của mình đã hiệu quả, vì vậy mà trong lòng cũng cảm thấy vui sướng. Lúc này hắn lại tiếp tục dùng những dược liệu còn thừa hôm qua, rửa sạch nồi thuốc, khi hắn bưng chén thuốc nóng đi vào thì Liễu Như Mộng đã sớm mở to mắt. Ánh sáng vào lúc sáng sớm chiếu lên gương mặt nàng đẹp như thiên tiên, cặp con ngươi quyến rũ và cực kỳ mê người mang theo nụ cười thản nhiên nhìn Hàn Mạc, đồng thời Hàn Mạc cũng cảm thấy trái tim trong ngực mình đập lên điên cuồng.

    Hàn Mạc lại đi ra ngoài ao chế tạo ra một ống hút màu xanh bỏ vào trong chén thuốc, hắn tiến đến trước mặt Liễu Như Mộng rồi mỉm cười nói:

    - Thân thể đã khá hơn chút nào không? Uống xong một chén thuốc này thì đảm bảo sẽ hết bệnh.

    Liễu Như Mộng mở bừng cặp mắt đẹp, những niềm vui vốn có đã biến mất, nàng thản nhiên nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngươi...Ngươi không cần phải làm như vậy.......

    Hàn Mạc cười nói:

    - Nàng bây giờ đã có khí lực như vậy rồi sao? Không cần Ngũ thiếu gia ta phải tiếp tục bưng chén nữa chứ?

    Liễu Như Mộng giống như vẫn còn nhớ đến một câu tối hôm qua, trên gương mặt nàng vẫn còn chút cảm giác nóng. Nàng không ngờ đêm qua lại phát ra câu nói như vậy, rõ ràng là thói quen của nàng khi vẫn còn ở trong nhà, bất ngờ nói ra cũng chẳng biết Hàn Mạc còn nhớ kỹ hay không. Nàng lén đảo mắt nhìn Hàn Mạc, thấy hắn đang mang theo nụ cười quái dị nhìn mình, nàng không khỏi cảm thấy kinh hoàng rồi cúi đầu chôn dưới bộ ngực đầy đặn.

    Hàn Mạc ho khan một tiếng, hắn thu hồi ánh mắt từ trên bộ ngực của Liễu Như Mộng, cố gắng làm cho tâm tình chính mình trở nên thanh tĩnh:

    - Như Mộng tỷ, uống thuốc trước đi, cũng đừng để nguội, khi đó sẽ mất đi phần lớn tác dụng.

    Tối qua uống thuốc, bây giờ Liễu Như Mộng đã cảm giác được thân thể thoải mái lên rất nhiều. Nàng biết rõ thuốc này hiệu quả, vì vậy mới chìa tay nhận chén thuốc trong tay Hàn Mạc, nàng khẽ nói:

    - Cám ơn Ngũ thiếu gia!

    - Như vậy là được rồi.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Chúng ta cùng ở chung một phòng, không giúp nhau sao được.

    Liễu Như Mộng đột nhiên nhíu mày, nàng thản nhiên nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài không phải là nên rời khỏi...Nếu bị đại tông chủ biết thì sợ rằng sẽ không tốt.

    Hàn Mạc trở nên sững sờ, hắn oán giận nói:

    - Lòng dạ nữ nhân đúng là giống như mò kim đáy biển, không biết đường nào mà mò, biến đổi quá nhanh.

    - Ngũ thiếu gia kiếp sau làm nữ nhân thì chắc chắn sẽ biết rõ lòng dạ của nữ nhân.

    Liễu Như Mộng bình tĩnh nói.

    - Làm nữ nhân?

    Hàn Mạc bĩu môi rồi xoay người rời khỏi phòng, lúc chính thức vém rèm đi ra ngoài thì hắn đã nói một câu hạ lưu làm Liễu Như Mộng đỏ mặt đến tận mang tai, chút hảo cảm của nàng vừa sinh ra đối với hắn cũng lập tức bị đánh tan.

    Ngũ thiếu gia nói thế này:

    - Ta vẫn còn yêu thân cây đang mang trên người.

    Khi Hàn Mạc chính thức rời khỏi phòng thì Liễu Như Mộng mới bưng chén thuốc và chu miệng hút nước, nàng nhìn rất cẩn thận, thậm chí còn đặt ống hút màu xanh lên chóp mũi tuyết trắng ngửi ngửi rồi lẩm bẩm:

    - Thật sự rất thơm.

    .......

    .......

    Hàn Mạc định mang theo Âm Dương Côn đến phòng luyện công biểu hiện một chút, dù sao có một món bảo bối như thế này cũng phải phô bày trước mặt mọi người mới làm hắn thỏa mãn những hư vinh trong lòng. Quan trọng nhất là hắn muốn so sánh những côn pháp mà nhóm võ sư truyền thụ với Bát Bộ Côn Thuật, để xem côn pháp bình thường và Bát Bộ Côn Thuật có gì khác biệt, như vậy cũng sẽ nhanh chóng rút ra kết luận về ưu khuyết điểm, sẽ đạt đến mức độ rèn luyện tốt nhất.

    Nhưng khi Hàn Mạc vừa ra khỏi hậu hoa viên thì Hàn Thanh đã chui ra giống như u linh, hắn lén lút nói:

    - Thiếu gia, xảy ra chuyện rồi.

    - Có chuyện gì?

    - Hoàng Ban Đầu đã chết!

    Hàn Thanh bình tĩnh nói:

    - Sáng sớm ngày hôm nay hắn chết trong nhà nhân tình Điền quả phụ.

    Hàn Mạc nhíu mày, hắn khẽ hỏi:

    - Chết như thế nào?

    - Bị cắt đứt cổ!

    Hàn Thanh cười toét miệng:

    - Khắp giường đều là máu của Hoàng Ban Đầu. Ta hỏi một tên bộ khoái, hắn nói hung thủ ra tay rất độc ác, hơn nữa còn rất chuẩn, chỉ cần một đao đã giết chết Hoàng Ban Đầu.

    - Đã bắt được hung thủ chưa?

    - Chưa!

    Hàn Thanh lắc đầu nói:

    - Kẻ đã ra tay chắc chắn không phải hạng người bình thường, có thân thủ như vậy cũng không phải kẻ bình thường. Khi thẩm vấn Điền quả phụ thì cô nàng đã sợ đến mức choáng váng, giội nước lạnh một lúc lâu mới lấy lại tinh thần. Nàng nói khi hung thủ tiến vào cửa thì nàng đã chui người vào trong chăn, sau khi nàng gọi Hoàng Ban Đầu một tiếng mà không thấy trả lời, khi nàng vùng chăn ra thì đã nhìn thấy Hoàng Ban Đầu đổ máu đầy giường rồi.

    - Rõ ràng chết cực kỳ thoải mái!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Hoàng Ban Đầu là thân tín của Hắc Diêm Vương, đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực cho lão tác oai tác quái, ngày nay đột nhiên bị người ta giết chết, Hắc Diêm Vương có phản ứng gì không?

    Hàn Thanh gật đầu nói:

    - Có, phản ứng rất mạnh. Ba ban bộ khoái nha môn đều được điều động tra hung thủ, thậm chí ngay cả quân binh ở Đông Hải thành cũng được điều động. Động tĩnh lúc này rất mạnh, lão gia cũng đã đi đến nha môn thương lượng chuyện truy nã hung thủ. Thiếu gia, người nghĩ lại xem, dân chúng trong Đông Hải thành chúng ta tuy không phải giàu có nhưng trước nay vẫn luôn sống cực kỳ an phận, đừng nói là giết chết quan viên, dù là những chuyện mưu sát bình thường cũng chưa từng xảy ra. Lúc này người chết chính là thân tín của Hắc Diêm Vương, sao lão lại không tức giận cho được? Sợ rằng ngay cả lão gia cũng có chút bực bội.

    Hàn Mạc cau mày, hắn suy nghĩ một chút rồi đột nhiên nhớ đến một chuyện. Hắn cười lạnh một tiếng, cũng không nói nhiều mà lập tức phóng về phía chuồng ngựa.

    Khi đến chuồng ngựa thì tổng quản nơi đây lập tức tiến lên nghênh đón, lão cười híp mắt nói:

    - Ngũ thiếu gia, người muốn dùng ngựa sao?

    - Tiểu tử kia đâu?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Chu Tiểu Ngôn!

    - Đang ở trong chuồng ngựa!

    Tổng quản chuồng ngựa có chút khẩn trương, vẻ mặt Ngũ thiếu gia rõ ràng không được tốt lắm, không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Hàn Mạc đẩy tổng quản chuồng ngựa ra rồi bước nhanh về chuồng ngựa phía tây. Hắn thấy Chu Tiểu Ngôn đang ngồi trên đống cỏ dựa lưng vào rào chắn chuồng ngựa, trong tay là một cái bánh bao lớn, miệng liên tục nhai nuốt, bộ dạng cực kỳ nhàn nhã.

    Hàn Mạc nắm chặt Âm Dương Côn, hắn đi về phía trước rồi đảo mắt nhìn khắp xung quanh. Bốn phía chuồng ngựa không có người nào, xem ra đám phu ngựa thấy được có người mới thì đổ hết mọi việc lên đầu Chu Tiểu Ngôn.

    - Bánh bao có ngon không?

    Hàn Mạc đứng lại trước mặt Chu Tiểu Ngôn, hắn khẽ hỏi.

    Chu Tiểu Ngôn đảo mắt nhìn hàn mạc rồi bình tĩnh nói:

    - Biết rõ mọi chuyện rồi sao?

    - Chuyện gì?

    - Chuyện người chết.

    Không biết từ lúc nào trong tay Chu Tiểu Ngôn đã xuất hiện một thanh trủy thủ sắc bén, hắn dùng trủy thủ để cắt bánh bao bỏ vào miệng, sau đó đưa trủy thủ đến sát cổ rồi khẽ kéo ra. Chu Tiểu Ngôn cười rất quỷ dị:

    - Ngươi đã thử qua bao giờ chưa? Kéo nhẹ như vậy thì hồn phách ác nhân đã rời khỏi cơ thể, loại này không thể nào đầu thai, chỉ có thể làm cô hồn dã quỷ cả đời.

    Hàn Mạc ngồi xổm xuống trước mặt Chu Tiểu Ngôn, hắn cười lạnh nói:

    - Không thể ngờ ngươi ra tay cực kỳ độc ác, cũng cực kỳ nhanh gọn. Không phải ngươi luôn miệng nói nếu đánh lại chó thì sẽ là chó sao? Hoàng Ban Đầu chỉ là chó trong mắt ngươi, nếu ngươi giết hắn, chấp nhất với hắn thì chẳng phải trở thành một con chó dữ sao?

    Chu Tiểu Ngôn dùng trủy thủ gọt báo bao bỏ vào miệng nhai nuốt, hắn lạnh nhạt nói:

    - Ta chỉ giết một con chó chuyên cắn người, không giết hắn thì sẽ có thêm rất nhiều người bị chó cắn.

    - Vậy ngươi có biết rằng nếu làm như vậy thì tất cả mọi nghi ngờ sẽ đổ dồn lên đầu chính mình? Xích mích giữa ngươi và Hoàng Ban Đầu ngày hôm qua được rất nhiều người chứng kiến, ta mang theo ngươi trở về cũng có rất nhiều người biết.

    Hàn Mạc lạnh lùng nói:

    - Giết một con chó cũng không phải chuyện gì to tát, nhưng nếu liên lụy đến Hàn gia thì thật sự đã lớn chuyện.

    Chu Tiểu Ngôn cũng không nói lời nào, hắn cắt từng miếng bánh bao bỏ vào miệng. Mãi đến khi ăn hết bánh bao hắn mới quẹt thủy thủ lên y phục phu ngựa, sau đó thu trủy thủ vào rồi đứng lên đối diện với Hàn Mạc, hắn thản nhiên nói:

    - Lúc này ngươi có hai lựa chọn, thứ nhất tống ta đến nha môn, việc này tất nhiên sẽ không còn liên lụy đến Hàn gia, ta nhất định sẽ ngoan ngoãn theo ngươi đến nha môn. Thứ hai là giữ lại ta, sau này ta nợ ngươi một mạng.

     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 22 : Ám lưu dũng động ( Sóng Ngầm )

    Lời nói của Chu Tiểu Ngôn cực kỳ bình tĩnh, trong âm thanh không có chút dao động nào giống như hắn vừa giết một con heo chứ không phải một người.

    Hàn Mạc nhìn chằm chằm vào Chu Tiểu Ngôn rồi đột nhiên nở nụ cười cực kỳ quái dị giống như nhìn thấy một lão nhân tám mươi tuổi đang nghịch đất, cảm giác rất mới lạ, hoặc có thể nói từ sâu trong con ngươi bùng lên cái nhìn tán thưởng. Hàn Mạc thấy rõ sự trấn định về tâm tình và cực kỳ bình tĩnh đã chứng tỏ bản lĩnh và năng lực tâm lý của Chu Tiểu Ngôn còn mạnh hơn những gì chính hắn tưởng tượng rất nhiều lần.

    - Sao ngươi không trốn đi?

    Hàn Mạc nâng cằm hỏi:

    - Giết người thì nên bỏ trốn, như vậy thì ít nhất ngươi có thể giữ được tính mạng của chính mình mà không để ta tự lựa chọn, rõ ràng đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để bảo vệ tính mạng.

    Trong chuồng ngựa bùng lên những mùi vị khó chịu, Hàn Mạc không nhịn được phải dùng tay phe phẩy nơi đầu chóp mũi. Thậm chí hắn còn nghe thấy mùi vị máu huyết từ tận trong khung xương của Chu Tiểu Ngôn, người này không ngờ là một thợ săn cực kỳ mạnh mẽ.

    Chu Tiểu Ngôn trở nên trầm ngâm, hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh rồi chậm rãi nói:

    - Ngày hôm qua ngươi ra mặt thu ta, dù gì thì ta cũng thiếu nợ ngươi một phần nhân tình. Ta giết người thì đương nhiên có thể bỏ đi...Nhưng vì như vậy mà tội ác giết người của ta cũng được xác định. Ta không quan tâm đến vương pháp của Yến Quốc các ngươi, chẳng qua ta thấy tội danh đã được xác định thì Hàn gia chắc chắn sẽ gặp phải phiền phức. Giống như những lời ngươi đã nói, chuyện ngươi đưa ta về phủ được rất nhiều người biết, nếu ta đột nhiên bỏ đi thì chẳng phải Hàn gia các ngươi sẽ gánh vác tội danh sai hạ nhân giết người sao?

    Chu Tiểu Ngôn đột nhiên cười nhạt một tiếng:

    - Tội danh này chắc chắn Hàn gia các ngươi sẽ có biện pháp tẩy rửa, nhưng nếu như ta ở lại thì không phải Hàn gia hoàn toàn có thể rửa sạch tất cả sao?

    Hàn Mạc cười nói:

    - Thì ra ngươi cũng là một người trọng tình trọng nghĩa, nhưng ngươi cũng đã quá tự tin, Tiêu Mạc Toản là người của Tiêu Thái Sư, nếu Hàn gia chúng ta có liên quan đến án mạng này thì Tiêu Mạc Toản nhất định sẽ làm ầm lên, thậm chí sẽ lợi dụng chuyện này để chủ nhân Tiêu Thái Sư cầm chắc cán dao chĩa vào người Hàn gia chúng ta...Thật ra ta cũng cảm thấy giao ngươi cho phủ nha, ngươi chủ động nhận tội, đồng thời cũng nói rõ không liên quan đến Hàn gia chúng ta là lựa chọn tốt nhất.

    Chu Tiểu Ngôn đứng thẳng người lên, hắn thản nhiên nói:

    - Ta đi với ngươi đến phủ nha!

    - Không cần vội!

    Hàn Mạc khoát tay bình tĩnh nói:

    - Đợi đến khi ta gặp cha rồi nói sau, ta nghĩ rằng cha sẽ tìm chúng ta ngay thôi.

    Hàn Mạc đột nhiên hỏi Chu Tiểu Ngôn:

    - Ngươi có biết nói dối không?

    Trên gương mặt như tảng đá của Chu Tiểu Ngôn không lộ ra chút biểu cảm nào, hắn hỏi ngược lại:

    - Ngươi muốn ta nói dối sao?

    Hàn Mạc cũng đứng thẳng người lên, hắn nắm chặt Âm Dương Côn rồi nói:

    - Nếu ngươi thật sự muốn ta bảo vệ, thật sự nợ ta một mạng thì lúc này cần phải nói vài lời dối trá. Tướng mạo ngươi quá ác nghiệt, sợ rằng nếu nói dối thì người nghi ngờ cũng rất nhiều.

    Hàn Mạc thở dài:

    - Cũng không biết ngươi có từng nói dối với ta hay không.

    - Ngươi dạy ta là được!

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói.

    - Còn lâu!

    Hàn Mạc trừng mắt nhìn Chu Tiểu Ngôn, hắn bĩu môi nói:

    - Chẳng lẽ ngươi cho rằng bản thiếu gia sẽ nói dối sao?

    Chu Tiểu Ngôn liếc mắt nhìn Hàn Mạc, hắn cũng không trả lời thẳng mà thản nhiên nói:

    - Hảo tiểu tử.

    .......

    .......

    Tin tức về cái chết của Hoàng Ban Đầu đã được truyền ra ngoài rất nhanh, sau khi được truyền miệng qua rất nhiều người thì nhanh chóng tạo ra một dị bản cực kỳ thú vị. Tất cả mọi người đều nói Điền quả phụ thông dâm với ba bốn tên nam nhân khác nhau, có lẽ vì tranh giành tình nhân mà Hoàng Ban Đầu đã bị một kẻ khác giết chết.

    Bị bản này được truyền đi rộng nhất, đồng thời cũng là nhanh nhất.

    Những bà cô, nương nương hay thiếu phụ đều rất thích dị bản này, đám người nói ra quắn cả lưỡi. Các thiếu phụ đều rất thích bàn luận những chuyện có chút gió trăng hoang dâm, quan trọng là các nàng hy vọng nói ra những chuyện như vậy để nam nhân của mình cảm thấy sợ, sẽ không dám mò mẫm thông dâm bên ngoài, nếu không sẽ bị tình địch giết chết.

    Dị bản được truyền khắp dân chúng chẳng qua chỉ là một tin tức nhỏ có tính chất tham khảo trong mắt quan phủ. Tiêu Mạc Toản không tin, lão không tin với uy quyền của Hoàng Ban Đầu ở Đông Hải thành thì có kẻ can đảm ra tay chỉ vì một quả phụ.

    Hoàng Ban Đầu là thân tín được Tiêu Mạc Toản mang đến từ Yên Kinh khi nhận chức ở Đông Hải quận, đồng thời cũng có thể nói Hoàng Ban Đầu là bộ hạ mà lão tín nhiệm nhất. Những năm qua những chuyện sáng tối trong Đông Hải thành của Tiêu Mạc Toản đều do chính Hoàng Ban Đầu lo liệu.

    Hoàng Ban Đầu chết chẳng khác nào chặt đi một cánh tay của Tiêu Mạc Toản, ngoài tức giận thì lão cũng cực kỳ lo lắng. Vì chỉ cần vài ngày nữa là tiền thuế mùa xuân sẽ lên đường đưa về Yên Kinh giao cho Hộ Bộ, trước đây kẻ phụ trách vận chuyển tiền đều là Hoàng Ban Đầu.

    Vận chuyển tiền thuế về kinh là chuyện quan trọng bậc nhất trong quận phủ, không những phải phái ra đội ngũ hộ tống hơn trăm người mà quan trọng là tổng quản phải là thân tín của chính mình. Hơn nữa khi tiền thuế được đưa đến Yên Kinh thì không thể giao tất cả tiền cho Hộ Bộ, giống như Tiêu Mạc Toản, trước khi sắp xếp đội ngũ vận chuyển thuế phải dành ra một phần âm thầm giao cho chủ nhân của mình là Tiêu Thái Sư. Vì vậy những kẻ chấp hành mệnh lệnh không thể là người ngoài.

    Điểm quan trọng nhất chính là tên thân tín của Tiêu Mạc Toản đột nhiên chết ngay vào lúc này, vì vậy mà lão cực kỳ tức giận, lão phái ra ban ban sai nha dùng toàn lực truy tìm hung thủ.

    Tuy gian tình giữa Điền quả phụ và Hoàng Ban Đầu là một manh mối quan trọng, tuy những tên nam nhân từng gian díu với Điền quả phụ đều đã bị nhốt vào trong ngục dùng nghiêm hình tra tấn nhưng trong lòng Tiêu Mạc Toản vẫn nghi ngờ đối tượng duy nhất, đó chính là Hàn gia.

    Thời gian vừa qua Tiêu Mạc Toản lão và Hàn gia đã tranh chấp với nhau, mọi người đã không còn nể mặt nhau, vì vậy Hàn gia chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ, hành động âm thầm giết chết Hoàng Ban Đầu có lẽ là một thủ đoạn trả thù của Hàn gia. Vì vậy khi vừa nhìn thấy Hàn Huyền Xương thì vẻ mặt Tiêu Mạc Toản đã trở nên cực kỳ âm trầm, trong con ngươi lóe lên cái nhìn oán độc.

    - Hàn đại nhân, vừa rồi bản quan vừa nghe được một tin tức.......

    Gương mặt Tiêu Mạc Toản trở nên đen nhẻm, lão nói:

    - Thiếu gia nhà ngươi hôm qua thu vào một phu ngựa đến từ Ngụy Quốc, ngươi có biết chuyện này hay không?

    Hàn Huyền Xương vẫn cực kỳ tao nhã, trên mặt lộ ra nụ cười, lão lạnh nhạt nói:

    - Quận trưởng đại nhân phải biết trong Thanh Lại Phủ chúng ta có vài trăm miệng ăn, mỗi ngày không có một trăm chuyện thì cũng là tám mươi, tất nhiên hạ quan không phải là thần mà tất cả đều biết rõ trong lòng bàn tay. Hơn nữa chẳng qua chỉ là một phu ngựa, dù là người Ngụy Quốc thì cũng chỉ là một phu ngựa, hạ quan cũng không nhàn hạ đến mức đến hỏi thăm một tên phu ngựa.

    Tâm tình của Hàn Huyền Xương bây giờ rất tốt, Hoàng Ban Đầu là một tên mà Hàn Huyền Xương cực kỳ chán ghét, trước nay cũng vì vun đắp mối qua hệ giữa hai nhà Tiêu Hàn mà không dám ra tay. Lúc này Hoàng Ban Đầu đột nhiên bị giết chết, trong lòng Hàn Huyền Xương cảm thấy cực kỳ thích ý, ít ra Tiêu Mạc Toản cũng mất đi một con chó dữ chuyên vẽ đường cho hươu chạy.

    Đông Hải thành mất đi một con chó dữ thì Đông Hải quận sẽ yên bình hơn một chút.

    - Hàn đại nhân có lẽ không biết, hôm qua tên phu ngựa kia biểu diễn kỹ thuật cưỡi ngựa trên đường bị Hoàng Ban Đầu bắt gặp, hắn hoài nghi tên phu ngựa là thám thử Hắc Kỳ của Ngụy Quốc, đang định đưa về phủ thẩm tra thì lại bị thiếu gia nhà ngươi cậy thế thu về phủ, đồng thời còn sỉ nhục Hoàng Ban Đầu trước mặt tất cả mọi người.

    Tiêu Mạc Toản cười lạnh nói:

    - Chuyện này sao lại trùng hợp như vậy, chuyện xảy ra vào chiều qua, sáng hôm nay thì Hoàng Ban Đầu đã bị giết. Hàn đại nhân, ngài không thấy có chút kỳ quái sao?

    - Cũng chẳng có gì kỳ quái!

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Hoàng Ban Đầu thường làm hết bổn phận, lúc nào cũng lo lắng đến an nguy của Đông Hải thành, đã từng nhận lầm rất nhiều người là thám tử. Nếu phu ngựa kia là thám tử Ngụy Quốc thì ta nghĩ hắn sẽ không ra giữa đường cái mà rêu rao, như vậy chẳng phải lạy ông ta ở bụi này sao? Quận trưởng đại nhân, ngài thấy thế nào?

    Tiêu Mạc Toản lạnh lùng nói:

    - Hàn đại nhân, hư là thực mà thực cũng là hư, người Ngụy Quốc có rất nhiều thủ đoạn. Nếu Hàn đại nhân cho rằng tên phu ngựa kia không phải là thám tử thì không bằng đưa hắn đến đây tự mình thẩm vấn, để chính hắn bày tỏ sự trong sạch của mình. Hoàng Ban Đầu là người triều đình, gặp phải tai họa bất ngờ thì bản quan nhất định phải tra xét rõ ràng, nếu không làm rõ thì sợ rằng sau này người phải chết chính là bản quan.

    Trong mắt Hàn Huyền Xương bùng lên hàn quang cực kỳ sắc bén, lão dùng ánh mắt ngưng trọng nhìn Tiêu Mạc Toản, giọng nói cũng cực kỳ bình tĩnh:

    - Quận trưởng đại nhân, phu ngựa kia nếu đã được Mạc Nhi nhà chúng ta đưa vào phủ thì cũng là một thành viên của Hàn phủ, nếu đại nhân muốn đưa hắn đến nha môn thì cũng phải điều tra rõ ràng xem cái chết của Hoàng Ban Đầu có liên quan đến Hàn gia chúng ta hay không. Hàn gia chúng ta có danh dự hơn trăm năm, đồng thời cũng rất có danh tiếng trong Đông Hải quận, nếu có liên quan đến chuyện này chỉ sợ rằng sẽ làm hỗ thẹn tổ tiên. Nếu quận trưởng đại nhân muốn bắt người Hàn phủ thì phải đưa ra chứng cớ rõ ràng, chỉ cần có chứng cứ thì hạ quan sẽ đích thân áp giải tên phu ngựa kia đến nha môn chịu tội.

    Bầu không khí lập tức trở nên cực kỳ âm trầm, Tiêu Mạc Toản hầu như muốn cắn nát răng của chính mình còn Hàn Huyền Xương thì vẫn cực kỳ bình tĩnh, rõ ràng kiềm chế rất tốt.

    - Hàn đại nhân, ý của ngươi là tên phu ngựa được Hàn gia che chở, không được tra hỏi sao?

    Hàn Huyền Xương lắc đầu rồi nghiêm mặt nói:

    - Mạng người cực kỳ quý giá, vụ án lớn như vậy xảy ra ở Đông Hải thành thì tất nhiên phải tra hỏi cho rõ ràng.

    Hàn Huyền Xương dừng lại một chút rồi thản nhiên nói:

    - Quận trưởng đại nhân đã nghi ngờ tên phu ngựa trong phủ của ta có vấn đề thì hạ quan sẽ tự mình về phủ tra hỏi, nếu thật sự có liên quan thì sẽ giao cho phủ quận trưởng, ngài xem thế nào?

    - Ngươi tự mình tra hỏi sao?

    - Chẳng lẽ quận trưởng đại nhân cho rằng hạ quan không thể đảm nhiệm chuyện này?

    Tiêu Mạc Toản giận quá mà cười lớn nói:

    - Tốt, tốt, tốt, Hàn đại nhân, ngươi trở về phủ tra hỏi đi, bản quan sẽ chờ đợi tin tốt của ngươi.

    Hàn Huyền Xương đứng dậy chắp tay rồi xoay người bỏ đi ngay. Sau khi Hàn Huyền Xương khuất khỏi tầm mắt thì Tiêu Cảnh từ bên trong chui ra, hắn oán giận nói:

    - Hàn gia thật sự quá mức cuồng vọng. Cha, chúng ta cần phải biên một phong thư cho can gia gia*, để gia gia trừng trị đám người Hàn gia.

    (*: Ông nuôi.)

    Tiêu Mạc Toản chắp tay sau lưng nhìn bóng dáng của Hàn Huyền Xương khuất hẳn, lão lạnh lùng nói:

    - Hàn gia sớm muộn gì cũng sẽ bị các thế gia khác tiêu diệt.

    - Hàn gia!

    Tiêu Cảnh nghiến răng nghiến lợi, trong mắt bùng lên cái nhìn hung ác:

    - Ta nhất định phải để đám khốn nạn này biết rõ lợi hại.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 23 : Thiếu gia và nha hoàn cùng dùng cơm

    Thư phòng của Hàn Huyền Xương không âm hàn như đại tông chủ, cũng không có nhiều giá sách, chẳng qua cũng có vài loại sách thống kê thu chi thuế vụ trong Đông Hải quận. Thư phòng rất sạch sẽ, cửa sổ mở toang, gió ùa vào phòng, mùi đàn hương trong lư đỉnh bay lên, không gian cực kỳ thoải mái.

    Hàn Mạc với gương mặt tràn đầy nụ cười, gương mặt Chu Tiểu Ngôn thì không chút biểu cảm giống như một tảng đá, hai người một trước một sau đứng trước bàn. Chu Tiểu Ngôn dựa vào những gì Hàn Mạc đã bày vẻ, hắn cố gắng làm cho thân thể chính mình hơi khom xuống, đồng thời cũng cực kỳ cung kính với Hàn Huyền Xương.

    - Ngươi chính là Chu Tiểu Ngôn sao?

    Hàn Huyền Xương đảo mắt về phía Chu Tiểu Ngôn, lão hỏi:

    - Là một tên phu ngựa?

    - Ta chính là tên phu ngựa Chu Tiểu Ngôn.

    Chu Tiểu Ngôn bình tĩnh trả lời.

    Hàn Huyền Xương dùng giọng lạnh nhạt nói:

    - Ngươi giết Hoàng Ban Đầu phải không?

    Lời này của Hàn Huyền Xương cực kỳ trực tiếp, tuy Hàn Mạc đã có sự chuẩn bị nhưng vẫn nhịn không được xiết chặt tay. Người ngoài nếu nhìn thấy sự căng thẳng của Hàn Mạc thì giống như chính hắn cũng không nhìn thấu Chu Tiểu Ngôn.

    Chu Tiểu Ngôn ngẩng đầu, hắn nhìn về phía Hàn Huyền Xương cực kỳ tuấn nhã phía trước rồi lắc đầu nói:

    - Không phải ta.

    Hàn Huyền Xương cũng không thèm quan tâm đến chuyện một tên hạ nhân như Chu Tiểu Ngôn dám xưng ta trước mặt mình. Hàn gia là một thế gia đại tộc có rất nhiều quy củ và cũng cực kỳ nghiêm khắc, nhưng nếu không phải là tình cảnh chính thức trang trọng thì Hàn Huyền Xương cũng không quan tâm đến nhiều chuyện như vậy. Điều này có lẽ liên quan trực tiếp đến vị phu nhân tinh nghịch, vợ chồng Hàn Huyền Xương đối đãi với hạ nhân cực kỳ ôn hòa.

    - Mạc Nhi, con nên biết chuyện này không phải nhỏ!

    Hàn Huyền Xương nhìn chằm chằm vào Hàn Mạc:

    - Con nói cho ta biết, chuyện này có liên quan đến các ngươi hay không? Có rất nhiều người tận mắt nhìn thấy chiều qua đám người các con có xích mích với Hoàng Ban Đầu, sáng sớm hôm nay Hoàng Ban Đầu bị giết chết, chẳng lẽ trong những chuyện này không có gì liên quan đến nhau sao?

    Hàn Mạc cung kính nói:

    - Cha, chiều qua đúng là có chút xích mích với Hoàng Ban Đầu, nhưng tất cả mọi người đều có thể chứng minh Hoàng Ban Đầu nói năng lỗ mãng, sau khi hắn tự tát vào mặt thì đã không còn liên quan đến hài nhi. Còn chuyện hắn chết...Cha, trong lòng hài nhi cũng cực kỳ căm ghét hắn, nhưng con cũng không ngốc đến mức chỉ vì một xích mích nhỏ và ra tay giết người.

    Hàn Mạc dừng lại một chút rồi cười hì hì nói:

    - Theo ý của hài nhi, nói không chừng Hắc Diêm Vương âm thầm giết chết Hoàng Ban Đầu, sau đó lại đổ hết trách nhiệm lên đầu Hàn gia chúng ta.

    Trên mặt Hàn Huyền Xương đột nhiên lộ ra một nụ cười nhạt, lão thản nhiên nói:

    - Người thông minh đôi khi cũng làm ra những chuyện ngu ngốc.

    Hàn Huyền Xương nói ra lời này làm Hàn Mạc nhịn không được phải đảo mắt về phía Chu Tiểu Ngôn.

    - Ngươi là người Ngụy Quốc cũng không phải vấn đề gì đáng quan tâm, Mạc Nhi đã đưa ngươi vào phủ thì tất nhiên phải có gì đó làm hắn cảm thấy tán thưởng.

    Hàn Huyền Xương hít vào một hơi đàn hương, bộ dạng lão trở nên mê say rồi bình tĩnh nói:

    - Đã vào Hàn phủ thì sẽ trở thành một thành viên của Hàn gia, lúc này Hàn gia sẽ phụ trách chuyện sinh tử của ngươi. Trên thế giới này thì người trung thành sẽ luôn được chủ nhân tán thưởng, nhưng nếu người có dã tâm thì Hàn gia ta sẽ tuyệt đối không nương tay. Chu Tiểu Ngôn, ngươi nên hiểu rõ lời nói của ta.

    - Ta đã hiểu!

    Chu Tiểu Ngôn nhìn Hàn Huyền Xương, trong mắt hắn bùng lên vẻ tôn kính:

    - Nếu đã là phu ngựa của Hàn gia thì ta sẽ làm tốt bổn phận.

    Hàn Huyền Xương hình như cũng rất hài lòng với thái độ của Chu Tiểu Ngôn, lão gật đầu nói:

    - Ngươi có thể lui ra.

    Chu Tiểu Ngôn thi lễ với Hàn Huyền Xương rồi lui xuống, có lẽ chính hắn cũng không ngờ chuyện này lại được giải quyết dễ dàng như vậy.

    Khi Chu Tiểu Ngôn rời khỏi thư phòng thì vẻ mặt Hàn Huyền Xương nhanh chóng trở nên lạnh lùng, lão hỏi Hàn Mạc:

    - Con biết rõ thân phận của hắn không?

    - Không ạ!

    Hàn Mạc đứng trước mặt cha, đặc biệt là trong những tình cảnh chỉ có hai cha con thì trước nay hắn đều nói lời thật lòng. Hắn hiểu rõ nếu trên đời này có người đáng giá nói lời thật lòng thì phải là vị phụ thân nho nhã và cực kỳ trí tuệ đang đứng trước mặt.

    - Tay của hắn rất có lực, ít nhất cũng phải luyện đao hơn mười năm.

    Hàn Huyền Xương dùng giọng khẳng định nói:

    - Tâm tình ung dung và trấn tĩnh của hắn ngay cả con cũng không thể bằng, nhưng cha cũng có thể khẳng định hắn không phải là thám tử Hắc Kỳ.

    Hàn Huyền Xương khẽ nhíu mày, lão trầm ngâm một lúc lâu rồi thản nhiên nói:

    - Nếu thu được tâm của hắn, sau này hắn đi theo con, nếu biết cách dùng người thì hắn sẽ là cánh tay đắc lực, nếu không...Khi con không thể nào khống chế được hắn thì chính tay ta sẽ giết hắn.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Phụ thân yên tâm, nếu hắn ăn ở hai lòng thì không cần người ra tay, hài nhi sẽ để hắn biến mất khỏi thế gian.

    Hàn Mạc cười giống hệt như một con hồ ly đa mưu túc trí.

    .......

    Liễu Như Mộng khôi phục lại rất nhanh, đến trưa khi Hàn Mạc quay về thì nàng đã rời khỏi giường ngồi bên cửa sổ. Nàng đảo mắt nhìn cây cối tươi mát và cảnh vật tuyệt đẹp bên ngoài mà trở nên si ngốc.

    Lúc này Liễu Như Mộng đang tĩnh lặng như xử nữ, trong cái thanh nhã bùng lên nét quyến rũ, cảm giác thoát tục bùng lên giống như cánh hoa thủy tiên đón ánh nắng ban mai.

    Khi nghe thấy tiếng bước chân truyền đến từ bên ngoài thì Liễu Như Mộng biết Hàn Mạc đã quay về.

    - Như Mộng tỷ, đã khá hơn chút nào chưa?

    Giọng nói của Hàn Mạc cực kỳ dịu dàng:

    - Hai ngày nay nàng đã chưa ăn gì, lúc này nên đứng dậy ăn chút gì đó cho khỏe người. Ta chỉ cần không ăn cơm là thân thể đã đói nhũn ra, hì hì, nơi đây có tôm biểm và rất nhiều loại đặc sản của Đông Hải chúng ta.

    Mùi thơm của thức ăn làm người khác cực kỳ thèm thuồng lập tức bùng vào trong phòng, chui thẳng vào mũi Liễu Như Mộng, làm cho cần cổ trắng nõn của nàng không thể không chuyển động.

    Hàn Mạc đem tất cả thức ăn bày đặt trên bàn với hình thức rất đẹp, hắn đang muốn hô lên thì đã thấy Liễu Như Mộng vén rèm đi ra ngoài.

    Liễu Như Mộng mặc trên người bộ xiêm y của nha hoàn nhưng như vậy cũng không thể nào che đi thân thể mềm mại và phong thái kinh người của nàng. Bên hông nàng là một sợi tơ màu hồng phấn, sợi tơ nhẹ nhàng quấn quanh để vòng eo nhỏ bé thu lại, càng làm bộ mông bên dưới trở nên nở nang kinh hồn. Da nàng vẫn trắng như tuyết, mái tóc đen nhánh được xỏa tung thoạt nhìn có chút lười biếng, nhưng lại bùng lên dáng điệu lã lướt và cảm giác quyến rũ, rõ ràng là một thiếu nữ tuyệt trần vừa mới ngủ dậy.

    Trong lòng Hàn Mạc liên tục cảm thán, ngũ quan trên mặt Liễu Như Mộng cực kỳ tuyệt mỹ, bộ ngực sữa đầy đặn, eo mảnh khảnh, bắp đùi thon dài, cặp mông tròn mà cực vểnh, dù bất kỳ một bộ phận nào trên người nàng đem cho nữ nhân khác cũng đủ làm cho hàng loạt nam nhân điên đảo. Nhưng không ngờ ông trời lại thiên vị như vậy, tất cả mọi bộ phận trên người nàng đều tinh tế giống như tác phẩm nghệ thuật, tất cả mọi thứ dung hợp lại với nhau trên một thân thể nữ nhân, ngoại trừ có thể làm cho nam nhân và cả nữ nhân điên đảo thần hồn, liên tục tán thưởng thì cũng khắc sâu vào tận đáy lòng. Rõ ràng tất cả đều lo lắng, đều sợ rằng một nữ nhân giống như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đỉnh như vậy có bị kẻ khác khinh thường và hủy diệt hay không.

    - Quyến rũ như yêu quái!

    Hàn Mạc thầm nghĩ trong lòng nhưng trên mặt hắn lại mang theo nụ cười êm đềm như gió xuân:

    - Như Mộng tỷ, có phải đã tốt lên rồi không?

    Liễu Như Mộng khẽ vuốt cằm, khóe miệng nàng lộ ra nụ cười:

    - Cám ơn!

    Chiếc eo thon của Liễu Như Mộng khẽ lắc lư qua lại, nàng đi đến ngồi xuống đối diện Hàn Mạc, nhưng sau đó lại đột nhiên nhớ đến điều gì đó mà gương mặt tuyết trắng nhanh chóng đỏ ửng. Nàng vội vàng đứng lên, vẻ mặt kinh sợ như một con thỏ nhỏ, gương mặt đồng thời cũng hiện lên vẻ xấu hổ, nàng gục đầu xuống trước ngực.

    Khi Liễu Như Mộng ngồi xuống theo bản năng thì lập tức tỉnh ngộ thân phận của chính mình hôm nay, nàng chỉ là một nha đầu thị tì, là thị tì của Hàn Mạc, nàng không có tư cách gì cùng ngồi ăn một bàn với chủ nhân.

    Tất nhiên Hàn Mạc cũng biết rõ tâm tư của Liễu Như Mộng, hắn khoát tay rồi cười híp mắt nói:

    - Như Mộng tỷ, nơi đây chỉ có ta và nàng, vì vậy cũng không cần tuân thủ những quy tắc rắc rối kia làm gì. Đối với ta thì ít nhất ngồi ăn cũng thoải mái hơn đứng ăn rất nhiều.

    Hàn Mạc khẽ vỗ lên bàn rồi nói:

    - Ngồi xuống đi.

    Liễu Như Mộng nhìn Hàn Mạc, hình như nàng vẫn còn có chút kiêng kị, trước hết đối phương là chủ nhân của mình, hơn nữa còn là một nam nhân, nếu mình cùng ngồi một chỗ với hắn...Dù sao cũng có chút cảm giác quái dị.

    - Nàng không dám ngồi sao?

    Hàn Mạc híp mắt, khóe miệng cong lên cực kỳ quái dị:

    - Nàng sợ ta?

    Liễu Như Mộng trừng mắt nhìn Hàn Mạc, nàng dùng cặp mắt quyến rũ chúng sinh đảo qua người Hàn Mạc rồi nói:

    - Ngươi không giống một thiếu gia nhà phú quý, lại càng không giống một công tử thế gia.

    - Sao lại nói như vậy?

    - Làm gì có vị thiếu gia nào sắc thuốc cho nha hoàn? Làm gì có vị thiếu gia nào cùng ngồi ăn một bàn với nha hoàn?

    Tuy ánh mắt Liễu Như Mộng cực kỳ tĩnh lặng nhưng dù sao hai con ngươi cũng quá mức quyến rũ, chỉ cần tròng mắt hơi xoay chuyển thì đã bùng lên cái nhìn đẹp đẽ vô hạn.

    Hàn Mạc cười ha hả, hắn thản nhiên nói:

    - Ta là một người tốt không bao giờ ức hiếp hạ nhân, hơn nữa cũng sẽ không ức hiếp một nha hoàn xinh đẹp.

    Hàn Mạc múc một chén canh đặt trước mặt Liễu Như Mộng rồi nói:

    - Đây là canh hải sâm rất bổ dưỡng đối với thân thể. Ta nghĩ sau khi nàng trúng bệnh thì nguyên khí đã hao tổn rất nhiều.

    Hàn Mạc lại tiếp tục múc cho chính mình một chén canh, hắn thổi thổi cho bớt nóng rồi uống cạn, sau đó buông chén vỗ bụng nói:

    - Thật sự là canh ngon, đặc biệt ngon!

    Liễu Như Mộng cảm thấy có chút buồn cười, nàng cố kìm nén không phì cười rồi chậm rãi lấy từ trong ống tay áo ra một ống hút màu xanh bỏ vào trong chén canh. Nàng hút vào một hơi cực kỳ thanh nhã, bộ dạng giống như một tiểu cô nương cực kỳ đáng yêu, nhưng luồng khí chất trưởng thành bùng ra trên người lại đặc biệt không phù hợp.

    - Như Mộng tỷ, ta thấy nàng không phải là một nha hoàn, đồng thời cũng không giống một nữ nhân!

    Hàn Mạc nói rất nghiêm túc.

    Liễu Như Mộng khẽ ngẩng đầu, nàng khẽ hỏi:

    - Sao lại nói như vậy?

    Hàn Mạc nhìn Liễu Như Mộng một lúc lâu, sau đó hắn chậm rãi nói:

    - Nàng là một tiểu cô nương cực kỳ đáng yêu.

    Lần đầu tiên Liễu Như Mộng giật mình, gương mặt nàng chợt đỏ hồng, cực kỳ quyến rũ.
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 24 : Tin dữ

    Trong phòng luyện công ở Tây phủ Hàn gia, Mã sư phụ bị Hàn Mạc đánh đồng côn lên ngực, lão đã không còn lực thu về. Khi đồng côn chuẩn bị đập vào ngực thì Hàn Mạc đã ngừng tay, hắn thu hồi Âm Dương Côn rồi chắp tay cười nói:

    - Đa tạ Mã sư phụ, đa tạ, đa tạ!

    Trong lòng Hàn Mạc cảm thấy cực kỳ hưng phấn, chẳng qua vừa rồi hắn chỉ thi triển vài động tác trong Xà Bộ Côn Thuật nhưng không ngờ chỉ sau mười hiệp đã đánh cho Mã sư phụ không còn lực phản công. Mã sư phụ không phải cao thủ đứng đầu nhưng cũng có thể coi là nhân vật số một, chỉ mười chiêu đã có thể chế phục lão, đây rõ ràng không phải là những gì trước đó Hàn Mạc đã từng nghĩ đến, vì vậy trong lòng cực kỳ khâm phục Bát Bộ Côn Thuật.

    Mã sư phụ vội vàng hoàn lễ nói:

    - Ngũ thiếu gia, côn pháp này của cậu ta chưa từng được thấy qua, quả nhiên xuất quỷ nhập thần, khó thể phòng thủ, bội phục, bội phục.

    Đám võ sư đều liên tục tán dương, Hà Tư Nghĩa giáo đầu võ sư cũng dùng giọng chân thành nói:

    - Ngũ thiếu gia, côn pháp này của cậu cũng đã xem như tìm đến chữ xảo trong côn thuật, chỉ cần dung hợp thứ này và thần lực của cậu cũng đã xem như côn pháp cao thâm rồi. Trước đây khi Ngũ thiếu gia chọn học côn pháp ta cũng cảm thấy có chút nghi ngờ, nhưng hôm nay xem ra cậu đã chọn lựa hoàn toàn đúng, chắc chắn Ngũ thiếu gia đã sớm có tiềm năng về côn pháp.

    - Với thủ đoạn của Ngũ thiếu gia thì chỉ sợ là mãnh tướng bách chiến bách thắng trên sa trường vẫn còn thua kém.

    Hạng sư phụ cũng không chịu thua kém, lão mở lời nịnh nọt:

    - Thập phương danh tướng, cuối cùng thế nào cũng có tên tuổi của Ngũ thiếu gia.

    Đám võ sư đang khen ngợi Hàn Mạc không hết lời thì ngoài cửa vang lên giọng nói của Hàn Thanh:

    - Thiếu gia, thiếu gia.

    Hàn Mạc chắp tay với đám võ sư rồi đi ra ngoài cửa gặp Hàn Thanh, hắn không nhịn được nói:

    - Lại xảy ra chuyện gì? Không phải kẻ nào lại bị giết nữa đấy chứ? Hôm qua đã chết một tên Hoàng Ban Đầu rồi.

    Vẻ mặt Hàn Thanh trở nên đau khổ nhưng cặp mắt bùng lên hận ý ngập trời, hắn oán giận nói:

    - Thiếu gia, Hàn Xuân đã đến, hắn có chuyện muốn tìm người.

    Hàn Thanh quay đầu lại nói với Hàn Xuân đang đứng trong sân:

    - Còn không mau qua đây.

    Hàn Xuân lau vệt nước mắt vẫn chưa khô trên mặt rồi quỳ xuống trước mặt Hàn Mạc, hắn khóc nức nở nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài...Ngài phải giúp Tứ thiếu gia nhà chúng ta.

    - Tứ ca sao?

    Hàn Mạc đột nhiên trở nên cảnh giác, một luồng cảm giác bất an bao phủ trong lòng, hắn trầm giọng nói:

    - Xảy ra chuyện gì? Tứ ca đang ở đâu?

    - Tứ thiếu gia ở ngoài thành!

    Hàn Xuân khóc nức nở nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài may đi xem Tứ thiếu gia nhà chúng ta một chút.

    Hàn Mạc biết rõ chuyện xảy ra thế nào cũng có nguyên nhân, hắn cũng không nhiều lời mà phái Hàn Thanh dẫn đến hai con ngựa phóng như bay ra ngoài thành. Hàn Xuân đi phía trước dẫn đường, đám người chạy khỏi thành tây, sau khi đi được nửa canh giờ thì thấy được một vùng rừng cây.

    Ngoài Đông Hải thành và ven biển Đông Hải đều có rất nhiều rừng cây, đây cũng vì rất nhiều năm trước gia tộc họ Hàn vận động dân chúng trồng, trước tiên có thể chống sự ăn mòn của biển, thứ hai nếu có nhiều cây cối thì bầu không khí cũng tươi mát hơn, đồng thời cũng có thể gia tăng sản lượng gỗ. Dưới sự cho phép của Hàn gia thì rất nhiều ngư dân dựng nhà trong rừng cây, vì vậy mà tạo thành rất nhiều thôn xóm ven bờ biển.

    - Thiếu gia, đây là chỗ đã sắp xếp cho Hương Ngọc Nhi ẩn thân!

    Hàn Thanh chậm rãi dong ngựa, hắn chỉ vào rừng cây nói:

    - Bên trong có hơn mười gia đình, tất cả đều là những hộ trung thực, ngày đó ta đã sắp xếp Hương Ngọc Nhi ở đây.

    Rừng cây này cũng không tính là lớn, bên trong chỉ có thưa thớt hơn mười căn nhà, có vài căn nhà phơi lưới đánh cá phía trước. Đây đều là những ngư dân đánh cá kiếm sống trong Đông Hải thành, đem Hương Ngọc Nhi giấu trong một địa phương tĩnh lặng thế này cũng coi như là một phương pháp khá tốt.

    Hàn Mạc xuống ngựa theo Hàn Xuân đến một căn nhà khá nhỏ, cửa chính căn nhà đóng chặt, bên trong cực kỳ tĩnh lặng như chết, cây cối bốn phía xanh ngắt, trước nhà có vài bồn hoa, cực kỳ thanh nhã.

    - Tứ thiếu gia ở trong nhà!

    Hàn Xuân lại lau nước mắt.

    Hàn Mạc nhíu mày, hắn thản nhiên nói:

    - Khóc gì mà khóc, chuyện lớn bằng trời cũng không cần phải khóc, ai dạy ngươi gặp chuyện là rơi nước mắt như đàn bà?

    Hàn Mạc tiến lên khẽ gõ cửa rồi trầm giọng nói:

    - Tứ ca, có bên trong không?

    Không ai trả lời.

    Hàn Mạc khẽ dùng sức đẩy cửa phòng mở toang, sau đó hắn lập tức thấy được Hàn Nguyên.

    Trước mặt Hàn Mạc là một bàn thờ khá đơn sơ và cực kỳ sạch sẽ, một cái bàn dài và vài chiếc ghế dựa rất chỉnh tề, mà Hàn Nguyên lúc này đang ngồi dựa vào vách tường như người mất đi linh hồn. Cặp mắt vô thần của hắn nhìn chằm chằm xuống mặt đất, thân thể không chút nhúc nhích giống như đã không còn hít thở.

    Hàn Mạc biết rõ tình cảnh này xảy ra khi một người bị đả kích quá mạnh, hầu như đã rơi vào trạng thái tan vỡ. Lúc này tâm trí Hàn Nguyên chắc chắn sẽ lạnh như băng, mà đầu óc của hắn chắc chắn cũng trống rỗng.

    .......

    Trong phòng yên tĩnh đến mức làm người ta sợ hãi, bên cạnh phòng chính còn có một gian phòng nhỏ hơn, cửa phòng bằng trúc khẽ khép lại, khoảnh khắc này cũng không thấy rõ tình cảnh bên trong.

    Hàn Mạc khẽ đi đến ngồi xổm trước mặt Hàn Nguyên, hắn vươn tay khẽ cầm bàn tay lạnh buốt của Hàn Nguyên rồi dịu giọng nói:

    - Tứ ca, ta là Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ đến rồi đây.

    Ánh mắt Hàn Nguyên trở nên đờ đẫn, ngơ ngác và si ngốc, hắn chỉ nhìn xuống đất, hầu như không cảm giác được Hàn Mạc đã đến.

    Hàn Thanh đã đi đến đứng trước cánh cửa đang khép hờ và khẽ đẩy ra, hắn đảo mắt nhìn vào bên trong rồi kinh hoàng kêu lên một tiếng. Hắn lui về phía sau vài bước, vẻ mặt tái xanh, trong mắt bùng lên lửa giận, hắn quay đầu nói với Hàn Mạc:

    - Thiếu gia, Hương Ngọc Nhi...Chết rồi!

    Khi còn trên đường thì Hàn Mạc đã đoán được ba bốn phần, vì vậy Hàn Thanh nói Hương Ngọc Nhi đã chết thì Hàn Mạc cũng không cảm thấy kỳ quái. Hắn nắm chặt tay Hàn Nguyên, hắn trầm mặc một lát rồi dùng một giọng làm kẻ khác lạnh người nói:

    - Hàn Xuân, nàng ta chết thế nào?

    Tuy cặp mắt Hàn Xuân đỏ ửng nhưng vì sợ Hàn Mạc chán ghét nên cố gắng không để nước mắt rơi xuống, hắn quỳ xuống bên cạnh Hàn Mạc nói:

    - Ngũ thiếu gia, hôm nay ta cùng đi với Tứ thiếu gia đến đây, thì đã thấy...Thấy Hương Ngọc Nhi chết với thân thể trần truồng trong phòng, bên trong rất lộn xộn, Hương Ngọc Nhi...Trước ngực Hương Ngọc Nhi bị một thanh trủy thủ đâm vào rất sâu, lúc đó nàng đã chết rồi.......

    Hàn Xuân đảo mắt nhìn Hàn Nguyên, giọng nói không kìm được mà trở nên nức nở:

    - Tứ thiếu gia...Khi Tứ thiếu gia nhìn thấy thì ngồi ngay xuống đất và không thể đứng dậy.

    Hàn Mạc khẽ nhắm mắt, trong đầu hiện lên gương mặt Tiểu Diêm Vương Tiêu Cảnh, dù là một con heo cũng có thể nghĩ ra kẻ nào ra tay sát thủ.

    Gần đây cha con Tiểu Diêm Vương bắt đầu phát sinh mâu thuẫn dữ dội với Hàn gia, nước ngầm đã bắt đầu tuôn chảy. Tuy tình cảnh lúc này còn chưa đến mức giương cung bạt kiếm nhưng hai bên đã cực kỳ căm hận và muốn bóp chết đối phương.

    Hoàng Ban Đầu đã chết, quan phủ bắt được không ít người có liên quan, nhưng trong lòng Tiêu Mạc Toản biết rất rõ, chuyện này nếu không liên quan đến Hàn gia thì cũng chỉ có quỷ làm.

    Tiêu Cảnh cực kỳ căm giận Hàn gia nhưng hắn chỉ là một hoa hoa công tử con trai quận trưởng, tất nhiên sẽ không có tư cách và cũng không có thực lực tranh chấp chính diện với Hàn gia. Chỉ cần những chuyện âm thầm làm cho người Hàn gia bị đả kích và đau khổ thì Tiêu Cảnh hắn sẽ tình nguyện ra tay.

    Cái chết của Hương Ngọc Nhi ít nhất cũng có thể làm Hàn Nguyên bị đả kích mạnh, hơn nữa sau khi chuyện này xảy ra thì Hàn Nguyên cũng không dám nói toạc ra. Nếu Hàn gia vì một kỹ nữ đã chết mà tới tìm quận trưởng thì chắc chắn sẽ trở thành trò cười, tất cả danh môn thế gia sẽ không coi Hàn gia ra gì.

    Đã bị đả kích rất nặng mà chỉ biết nén giận, Tiểu Diêm Vương vừa nghĩ đến tình cảnh của Hàn Nguyên mà ngủ trong mộng cũng có thể mỉm cười.

    - Hai người các ngươi xử lý thi thể Hương Ngọc Nhi.

    Hàn Mạc có vẻ rất bình tĩnh:

    - Đêm dài lắm mộng, cứ tìm chỗ chôn cất trước........

    - Vâng!

    Hàn Thanh cung kính xưng vâng, hắn xoay người đi vào trong căn phòng vương vãi đầy máu tươi.

    Hàn Mạc ngồi trước mặt Hàn Nguyên, hắn khẽ nói:

    - Tứ ca, chúng ta về nhà!

    Hàn Mạc muốn kéo Hàn Nguyên đứng lên, nhưng lại lập tức phát hiện ra thân thể Hàn Nguyên trở nên nặng nề một cách khác thường, giống như trên người Hàn Nguyên đang có thêm hàng loạt oán khí làm gia tăng trọng lượng.

    Hàn Mạc nhíu mày, hắn chợt nâng tay lên rồi tát mạnh xuống mặt Hàn Nguyên. Một tiếng bốp cực kỳ trong trẻo vang lên, nửa bên mặt của Hàn Nguyên đã trở nên đỏ ửng, mà một cái tát của Hàn Mạc rõ ràng đã làm cho Hàn Nguyên đang thừ người trở nên kinh hãi. Trong con ngươi hắn tràn đầy vẻ hoảng sợ, hắn ngẩng đầu rồi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc ngay trước mặt. Khoảnh khắc này giống như Hàn Nguyên đã trải qua rất nhiều gian nan gặp được người thân thiết nhất của chính mình, vành mắt hắn trở nên đỏ hồng, hắn giữ chặt lấy cánh tay của Hàn Mạc rồi "A" lên một tiếng cực kỳ thê thảm. Hàn Nguyên lập tức khóc rống lên như một con sói bị một vết thương cực kỳ đau đớn, tiếng khóc vang lên cực kỳ đau xót tim gan, tiếng khóc giống như tiếng sói tru thảm làm lòng người chua xót, sau đó lại làm người ta kinh sợ.

    Hàn Mạc biết rõ khóc như vậy có thể phát tiết tất cả đau thương, chỉ cần khóc được thì đau thương sẽ vơi đi vài phần.

    - Khóc đi!

    Hàn Mạc ôm chặt bờ vai Hàn Nguyên, trong con ngươi hắn bùng lên hào quang sắc bén, hắn lẩm bẩm nói:

    - Chỉ có vượt qua đả kích thì mới trở thành nam nhân chân chính, sau này mới không dễ dàng bị đánh bại.

    Hàn Thanh từ trong phòng đi ra, trong tay là một dải lụa trắng, vẻ mặt hắn không được tốt lắm, hắn đưa dải lụa cho Hàn Mạc.

    Hàn Mạc nhận lấy dải lụa, chỉ thấy trên dải lụa vẻ một bức tranh cực kỳ xấu, bốn năm tên nam nhân đang trần truồng cường bạo với một nữ tử không một mảnh vải che thân, giữa hai chân mày nữ tử còn mang theo chút lả lơi. Bên góc trái bức tranh còn có một công tử mặc cẩm y ngồi trên ghế, hắn cười tủm tỉm nhìn tình cảnh dâm loạn xảy ra trước mắt. Mặt mày của vị công tử có vài phần giống với Tiểu Diêm Vương, bên cạnh còn có một hàng chữ nhỏ:

    - Hoa tàn vạn người hái!

    Đây rõ ràng là khiêu khích, hơn nữa còn khiêu khích cực kỳ trắng trợn.

    Tiểu Diêm Vương biết rõ, dù hắn để lại tấm lụa này thì Hàn gia cũng không thể dựa vào nó để làm bằng chứng đi tố cáo hắn. Dù sao thì bức tranh như vậy cũng có rất nhiều người vẽ ra được, huống hồ đối với Tiểu Diêm Vương thì Hàn Nguyên cũng không thể công khai chuyện này ra ngoài.

    Tâm độc như rắn rết, rõ ràng là loại người đại ác.

    Hàn Nguyên lúc này đã tỉnh táo trở lại, hắn chụp lấy dải lụa rồi gầm lên tức giận, hắn xé nát dải lụa, những mảnh vụn bay lượn như những cánh bướm, rơi vãi đầy xuống đất.

    Cặp mắt Hàn Nguyên trợn trừng giống như muốn nứt toạc hẳn ra, hai mắt đỏ rực, hắn gào lên mang theo những oán giận vô tận:

    - Ta muốn giết hắn, ta muốn chúng nợ máu trả bằng máu, ta muốn tất cả đám người Tiêu gia đều chết sạch.

    Hàn Mạc trở nên trầm ngâm, cuối cùng hắn thản nhiên nói:

    - Không sai, chúng ta phải giết người.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 25 : Mưu tính

    Tiêu Cảnh ra tay quá mức ác độc, những chuyện quá mức như thế này xảy ra dù Hàn Mạc cực kỳ nhẫn nhịn cũng không thể nào kìm nén được, hắn cảm giác được thời điểm ra tay đã đến. Con cháu Hàn gia tất nhiên không thể để cho kẻ khác sỉ nhục trở thành rùa đen rút cổ được.

    Trong lòng Hàn Mạc hoàn toàn biết rõ, nếu muốn giết Tiêu Cảnh thì không phải nói ra tay thì sẽ ra tay, Tiêu Cảnh hoàn toàn có khác biệt rất lớn so với Hoàng Ban Đầu.

    Hoàng Ban Đầu dù là thân tín của Tiêu Mạc Toản nhưng dù sao cũng chỉ là một con chó, dù trong lòng Tiêu Mạc Toản biết được Hoàng Ban Đầu chết có liên quan rất lớn đến Hàn gia nhưng lão cũng chỉ oán giận mà thôi, chỉ biết âm thầm làm vài chuyện. Nhưng Tiêu Cảnh lại là con trai duy nhất của Tiêu Mạc Toản, nếu một khi bị giết thì Tiêu Mạc Toản nhất định sẽ trở nên tức nước vỡ bờ và tấn công Hàn gia. Dù sao lão cũng là quận trưởng Đông Hải quận, dù thực lực không đủ để phát động tấn công và hủy diệt Hàn gia nhưng có thể thông qua một loạt biện pháp khác của quan phủ để ép Hàn gia phản ứng, một khi Hàn gia phản ứng thì chẳng khác nào chống đối lại quan phủ. Tiêu Thái Sư trước nay vẫn muốn nắm giữ Hàn gia nhất định sẽ xuất hiện, sẽ giáng cho Hàn gia một đòn đau trên phương diện chính trị.

    Hàn gia dù là đệ nhất thế gia Đông Hải quận nhưng nếu so sánh với Tiêu gia thì thực lực vẫn kém hơn, nếu Tiêu gia thật sự muốn tấn công, Hàn gia nhất định sẽ bị tổn thương nguyên khí rất lớn.

    Vì vậy Hàn Mạc trước tiên phản đối phương pháp ám sát Tiêu Cảnh của Hàn Nguyên, hắn nói rõ ra những được mất khi tiến hành, dù sao cũng không thể vì vấn đề này mà ảnh hưởng đến căn cơ của Hàn gia. Lúc này Hàn gia đã ẩn nhẫn nhiều năm, đang chậm rãi tăng trưởng thế lực trong tình cảnh yên bình, sau đó sẽ chính thức tranh đấu với tất cả thế gia trong Yến Quốc. Nếu chỉ vì cái chết của Hương Ngọc Nhi mà dẫn đến binh đao thì tông tộc Hàn gia sẽ không bao giờ tán thành.

    - Chúng ta không thể giết hắn ở Đông Hải thành, thậm chí không thể giết hắn ở Đông Hải quận.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Nếu có thể thì Tiêu Cảnh đã chết từ vài năm trước rồi.

    Hàn Thanh là đầu lĩnh Hắc Báo, hắn hoàn toàn có năng lực giết chết Tiêu Cảnh ở Đông Hải thành cả trăm lần.

    Hàn Nguyên xiết chặt nắm đấm, gương mặt hắn vì tức giận mà trở nên vặn vẹo và có chút dị dạng:

    - Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy? Tiểu Ngũ, ta không sợ, ta nhất định phải giết chết Tiêu Cảnh, nhất định phải báo thù cho Hương Ngọc Nhi.

    - Ý nghĩ này của huynh tốt nhất đừng để cho đại gia gia và những người cùng tộc biết được.

    Hàn Mạc nghiêm túc nói:

    - Người tốt không sống lâu nhưng tai họa sẽ ảnh hưởng đến đại sự ngàn năm. Tứ ca, thế giới này cũng không phải người đáng chết sẽ chết ngay, vì rất nhiều nguyên nhân mà rất nhiều kẻ đáng chết vẫn còn sống sờ sờ.

    - Nhưng Tiêu Cảnh phải chết, điều này là nhất định.

    Hàn Nguyên cắn răng nói:

    - Ta dùng tính mạng của mình mà xin thề, nếu không giết chết hắn thì không xứng làm con cháu Hàn gia, nên nhảy vào Đông Hải cho cá ăn.

    Hàn Mạc nhìn Tứ ca ngày xưa có chút nhu nhược, hắn đột nhiên lộ ra nụ cười thản nhiên:

    - Tứ ca, lúc này huynh đã có được sát khí.

    Hàn Nguyên cười khổ, hắn nhắm mắt lại rồi chậm rãi nói:

    - Tiểu Ngũ, ngươi có biết không, Hương Ngọc Nhi là nữ nhân đầu tiên của ta, cũng là nữ nhân đầu tiên mà ta yêu. Khoảng thời gian này ta ở trong căn phòng đơn sơ, ta cảm nhận được cái gì gọi là ôn nhu như nước, cảm nhận được sự ấm áp khi có một nữ nhân quan tâm đến mình. Nhưng tất cả đều đã không còn, Hương Ngọc Nhi là cô nương tốt lại bị tên súc sinh Tiêu Cảnh lăng nhục mà chết, ngươi không biết trong lòng ta đau đớn thế nào đâu.

    Hàn Nguyên xiết chặt nắm đấm, gân xanh nổi lên, móng tay đâm thẳng vào da thịt, máu tràn ra nhưng hắn không cảm thấy đau đớn:

    - Ta biết Tiêu Cảnh nhất định phái người theo dõi ta, là ta hại chết nàng, cho nên ta phải tìm cho nàng một công đạo.

    Hàn Nguyên dùng ánh mắt chờ mong nhìn Hàn Mạc, hắn khẽ nói:

    - Tiểu Ngũ, xưa nay ngươi thông minh hơn Tứ ca, lần này ngươi nhất định phải giúp ta, chỉ cần giết chết Tiêu Cảnh là được.

    - Đệ và huynh là huynh đệ, mối thù của huynh chính là mối thù của đệ, điều này khỏi cần bàn cãi.

    Hàn Mạc nâng cằm nói:

    - Tứ ca, những ngày này ngươi phải cố gắng áp chế đau thương và bi phẫn, đừng để trên mặt lộ ra bất kỳ biểu cảm nào. Huynh phải nhớ kỹ chuyện giết chết Tiêu Cảnh không được để lộ ra bất kỳ manh mối nào.

    Hàn Nguyên trở nên ngơ ngẩn, hắn cắn răng nói:

    - Nhưng ta lại muốn giết hắn vào lúc này.

    - Sốt ruột không ăn được đậu hũ nóng!

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Chỉ cần Tiêu Cảnh còn ở trong Đông Hải quận thì chúng ta không được ra tay. Nếu Tiêu Cảnh chết trong Đông Hải quận thì dù không liên quan gì đến Hàn gia, Tiêu gia chắc chắn sẽ đổ hết tất cả lên đầu Hàn gia chúng ta.

    - Chẳng lẽ chúng ta không ra tay?

    - Không ra tay?

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Đệ đã nói rồi, lần này chúng ta phải giết người, sẽ không dừng tay. Chúng ta chỉ cần chờ đợi Tiêu Cảnh rời khỏi Đông Hải quận là được.

    Hàn Nguyên cau mày nói:

    - Hắn rời khỏi Đông Hải quận sao? Tiểu Ngũ, cha con Hắc Diêm Vương đến Đông Hải quận vài năm thì cũng không có vài lần rời khỏi, hơn nữa đều lén rời khỏi Đông Hải quận. Chẳng lẽ chúng ta phải âm thầm phái người giám sát chờ bọn chúng lên đường? Như vậy thì chờ đến ngày nào năm nào? Nếu Tiêu Cảnh không lên đường chẳng lẽ chúng ta không thể ra tay sao?

    Hàn Mạc nghiêm mặt nói:

    - Tứ ca, những gì huynh nói hoàn toàn đúng, nếu Tiêu Cảnh không rời khỏi Đông Hải quận thì vì Hàn gia, chúng ta nhất định không được ra tay.

    Hàn Mạc thấy vẻ mặt Hàn Nguyên tái xanh thì cười nhạt một tiếng dùng giọng ôn hòa nói:

    - Nhưng huynh yên tâm, theo những gì đệ biết thì vài ngày nữa Tiêu Cảnh sẽ rời khỏi Đông Hải quận.

    - Thật sao?

    Trong con ngươi Hàn Nguyên bùng lên sát khí, hắn vội hỏi.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Hoàng Ban Đầu đã chết, cũng không còn người nào có thể được lựa chọn cho vị trí tổng quản vận chuyển tiền thuế lên Yên Kinh. Lúc này đệ đang nghĩ không biết Tiêu Mạc Toản sẽ phái kẻ nào ra vận chuyển tiền thuế? Ngoài Hoàng Ban Đầu thì hắn tin tưởng ai nhất?

    .......

    Bóng đêm phủ xuống khắp không gian, bên cạnh một cánh rừng, một đống cát vàng mai táng một người đã rời bỏ nhân thế, đồng thời cũng chôn vùi đoạn tình cảm đầu tiên của Hàn Nguyên. Hàn Mạc đứng lẳng lặng bên cạnh Hàn Nguyên, hắn nhìn đống cát vàng đơn sơ trước mặt, đây là cõi đi về cuối cùng của Hương Ngọc Nhi.

    Một nữ nhân đáng thương.

    Gió biển thổi vào từ ngoài Đông Hải, gió thổi qua rất dịu dàng, trong bóng đêm có vài con tuấn mã rời khỏi rừng cây rồi biến mất trong bóng đêm sâu kín.

    .......

    .......

    Trong yết thị của Yến Quốc lúc nào cũng được tăng thêm một câu: "Thiên hạ thái bình, quốc thái dân an.", lời nói thể diện này luôn làm người ta cảm giác được sự châm chọc ẩn giấu bên trong. Cửu đại thế gia ngươi lừa ta gạt thì không thể nào có tồn tại thái bình, thu thuế nặng nề thì không thể nào tồn tại cái gọi là quốc thái dân an.

    Nhưng cũng rất kỳ quái, chế độ chính trị dị dạng của Yến Quốc lại làm cho phương diện tiền thuế cực kỳ thuận lợi, nếu bỏ qua Bột Châu Quận của hai nhà Diệp Ngô thì bình thường những địa phương khác dưới sự không chế của các thế gia đại tộc đều đưa thuế lên rất đủ và đúng thời hạn.

    Rõ ràng, dù các thế gia đang tranh đấu nhưng dù sao cũng phải bảo vệ thực lực của chính mình. Những năm gần đây ngoài hai nhà Diệp Ngô tài sản quá nhiều thì những thế gia khác đều không muốn trở thành cái gai trong mắt triều đình chỉ vì trì trệ tiền thuế. Dù sao nếu một thế gia phạm phải sai lầm thì triều đình hoàn toàn có năng lực triệu tập những thế gia khác để tấn công hủy diệt.

    Tiền thuế của Yến Quốc được chia làm hai quý xuân thu, hai quý này tất cả các quận đều phải vận chuyển tiền thuế đến Yên Kinh. Bình thường thì những quận phủ cách xa Yên Kinh đều phải điều động rất nhiều binh lực để hộ tống, hơn nữa tất cả những quận huyện và địa phương ven đường đều phải điều động nhân mã hộ tống một đoạn đường. Đông Hải quận và Yên Kinh tiếp giáp với nhau, tuy diện tích hai quận rất lớn, khoảng cách từ Đông Hải thành đến Yên Kinh thành cũng hơn năm sáu trăm dặm nhưng tình hình trị an ở Đông Hải quận rất tốt, vì vậy mà đội ngũ vận chuyển tiền thuế trước nay của Đông Hải quận cũng không quá lớn. Đội ngũ hộ tống tiền thuế của Đông Hải quận chỉ là một trăm năm mươi tên thành thủ quân, vài chục tên sai nha trong phủ và hơn mười võ sư.

    Sáu quận của Yến Quốc đều có thành thủ quân, về số lượng thì phải xem xét đến địa phương để biên chế phù hợp. Nếu là những quận phủ nằm ngoài biên thùy, ngoài thủ quân biên quan thì số lượng thành thủ quân cũng sẽ dao động từ một đến hai vạn người. Mà Đông Hải quận tiếp giáp Đông Hải, xa biên giới cho nên thành thủ quân cũng chỉ là ba bốn ngàn người, chủ yếu được biên chế để đối phó với dân biến và bọn thổ phỉ. Nếu nói về hải tặc Đông Hải thì đã có trấn thủ quân hơn vạn người của Đông Hải đối phó, thành thủ quân hoàn toàn không có tư cách tham gia.

    Tuy trên danh nghĩa thì quận trưởng là người chỉ huy cao nhất của thành thủ quân nhưng người nắm quyền lực thật sự lại chính là chỉ huy sứ. Mà tất cả võ quan là chỉ huy sứ của thành thủ quân đã được tất cả các đại thế gia đồng ý từ rất nhiều năm trước, chức vị này không được để cho con cháu các đại thế gia đảm nhiệm, mà mỗi năm đều được phân công cho những vị đại nhân tài xếp hạng cao trong cuộc tuyển chọn võ trạng nguyên.

    Đây chẳng qua cũng chỉ là bề ngoài, vì bất kỳ một võ trạng nguyên nào đều bị các thế gia lôi kéo trong khoảng thời gian cực ngắn. Mà võ trạng nguyên cũng biết rõ chính mình sẽ không bao giờ có tiền đồ trong quốc gia nếu chẳng được thế gia đại tộc giúp đỡ, vì vậy tất cả đều trở thành môn hạ của các thế gia để mong sao có được lợi ích khổng lồ.

    Ngoài Bột Châu Quận đã hoàn toàn bị hai nhà Diệp Ngô nắm chắn trong tay thì Yến Quốc vẫn còn năm quận khác. Nhưng trong năm quận đã có ba quận mà chỉ huy sứ của thành thủ quân là con cháu Tiêu gia, như vậy có thể thấy được thế lực của Tiêu gia mạnh mẽ thế nào.

    Nhưng chỉ huy sứ của Đông Hải quận chính là thân tín của Yến Vương, kẻ này không dấn thân vào làm môn hạ cho bất kỳ thế gia nào, dù sao thì Yến Vương cũng có thủ đoạn lôi kéo nhân tài riêng biệt.

    Vì vậy nếu nhìn từ một góc độ thì quận trưởng hay quận thủ Đông Hải quận và chỉ huy sứ thành thủ quân không phải cùng một phe phái.

    Tiền thuế mà Hàn gia thu được chất lên mười chiếc xe ngựa được chính tay Hàn Huyền Xương và nhân viên thuế của nha môn kiểm kê rồi báo lại cho quận trưởng. Cuối cùng tất cả xe bạc đều tập trung vào một địa phương, sau vài ngày chuẩn bị thì vận chuyển về Yên Kinh.

    Tuy quan hệ giữa Hàn gia và Tiêu Mạc Toản đã trở nên cực kỳ khó chịu nhưng cả hai đều không dám chậm trễ trên phương diện tiền thuế. Ít nhất thì khi xử lý tiền thuế, Hàn Huyền Xương cũng thấy được nụ cười hiếm gặp trên gương mặt Tiêu Mạc Toản, mà Tiêu Mạc Toản cũng thấy được vẻ chăm chú hiếm gặp trên mặt Hàn Huyền Xương.

    - Hàn đại nhân, cuối cùng cũng đã xong việc!

    Tiêu Mạc Toản mỉm cười nói:

    - Quốc thái dân an, đúng là quốc thái dân an!

    Hàn Huyền Xương nở nụ cười sâu kín:

    - Không sai, quốc thái dân an!

    Hàn Huyền Xương trầm mặc một lúc rồi khẽ nói:

    - Cũng không biết lần này ai sẽ hộ tống tiền thuế đến Yên Kinh!

    Hàn Huyền Xương là Thanh Lại Tư, lão hoàn toàn có quyền được biết tổng quản chuyến vận chuyển này.

    - Tiêu Nhi, Tiêu Cảnh!

    Tiêu Mạc Toản nở nụ cười không được tốt đẹp:

    - Chuyện này sớm muộn gì hắn cũng phải làm, đi sớm cũng tăng thêm kinh nghiệm.

    Hàn Huyền Xương giống như có gì đó cần suy nghĩ, lão gật đầu nói:

    - Thanh niên có thêm kinh nghiệm cũng rất tốt.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 26 : Hữu Gian khách sạn

    Quảng đường từ Đông Hải thành đến Yên Kinh thành hơn năm trăm dặm, cách Đông Hải quận hai huyện Cốc Dương và Lạc Tông. Địa thế trong huyện Lạc Tông không dễ đi, tuy cũng có đường lớn nhưng sau vài năm không tu sửa nên tổn hại rất nặng, đoạn đường xuyên qua huyện Lạc Tông dài ba bốn mươi dặm và phần lớn là đường rừng, khi đi đến đoạn đường qua huyện Lạc Tông thì sẽ chính thức rời khỏi Đông Hải quận tiến vào Hội Kê quận.

    Giữa Đông Hải quận và Hội Kê Quận không có tường thành, chẳng qua chỉ có một hẻm núi không quá dài, triều đình gọi đây là Hạ Dương cốc, dân gian gọi là xà cốc vì con đường trong cốc uốn éo giống hệt như rắn bò.

    Cảnh xuân ven đường làm cho Tiêu Cảnh ngồi trong xe ngựa cảm thấy ngứa ngáy, cỗ xe ngựa đẹp đẽ và quý phái này rất rộng rãi và hoàn toàn có thể đủ chỗ cho ba bốn người. Tiêu Cảnh cũng chẳng để cho không gian lãng phí, hắn vừa ra khỏi thành đã lập tức sắp xếp hai danh kỹ giá cao vào trong xe, hắn trái ôm phải ấp cực kỳ vui sướng.

    Tuy chỉ là đoạn đường năm sáu trăm dặm nhưng vì xe bạc quá nặng nên đoạn đường mỗi ngày đi được cũng không dài, dù gì cũng phải mất ba bốn ngày mới đến được Yên Kinh, hơn nữa Tiêu Cảnh lại là nhân vật không có nữ nhân sẽ không vui, nếu hắn không mang theo hai nữ nhân đi cùng để trêu chọc cho vui thì tuyệt đối không thể chịu đựng được.

    Thông dâm trong xe và những tiếng rên rỉ tiêu hồn làm cho đám binh sĩ đứng bốn phía xe bạc ngoài bùng lên dục hỏa điên cuồng nhưng cũng chỉ biết tức giận mà thôi. Tên công tử bột này rõ ràng đi làm chuyện lớn vẫn còn vụng trộm dâm ô, rõ ràng là điển hình của loại người ăn chơi trác táng.

    Đoàn xe giống như một con rắn dài đang uốn lượn đi về phía trước, sau khi rời khỏi Đông Hải được hai ngày thì đến hoàng hôn đoàn xe đã đến Xà cốc.

    Tiêu Cảnh đang ngồi trong xe chơi trò một rồng hai phượng, hắn đang ôm lấy bộ mông trắng bóng của nữ nhân mà điên cuồng nhấp nhô thì cảm giác được xe ngựa dừng lại. Hắn cảm thấy cực kỳ quái dị, sau khi vỗ mông một nữ nhân để nàng tránh vào góc thì kéo màn ra một khe hở nhỏ, hắn hỏi:

    - Sao lại không tiếp tục hành trình? Đến nơi nào rồi?

    - Bẩm Tiêu thiếu gia, đã đến Xà cốc, qua Xà cốc sẽ có khách

    *

    *.

    Một tên binh sĩ chạy đến bẩm báo:

    - Nhưng trước mặt lại đột nhiên xuất hiện một trạm kiểm soát, có hai gã quan sai đang đón đường.

    - Trạm kiểm soát sao?

    Tiêu Cảnh lạnh lùng nói:

    - Chẳng phải chỉ là hai tên quan sai thôi sao? Bắt bọn chúng mở đường để chúng ta đi qua.

    - Bọn họ không cho qua, chúng bảo con đường trong xà cốc đã bị chặn, cố ý gây khó dễ.

    Tiêu Cảnh tức giận nói:

    - Phái người vào cốc xem rốt cuộc có chuyện gì, có gì lấp đường thì thu dọn sạch sẽ là được. Chúng ta có vài trăm người, nhân lực không thiếu. Lúc này trời đã chuyển tối, nếu không đi qua cốc thì con bà nó nghỉ ngơi ở đâu?

    Đúng lúc này một tên mặc y phục quan sai màu đen từ trong đám người chui ra, hắn thi lễ với Tiêu Cảnh rồi nói:

    - Tiêu thiếu gia, hạ quan thỉnh an người.

    Tiêu Cảnh đảo mắt dò xét vài lượt rồi hỏi:

    - Ngươi là quan sai dựng trạm trước cốc sao? Trong cốc có vấn đề gì?

    - Bẩm Tiêu thiếu gia, tiểu nhân chính là nha sai trong huyện Lạc Tông, hôm nay có người đến nha môn báo tin Xà cốc lở đá, vì vậy hạ quan mới đến chặn đường không cho đi qua.

    Quan sai nói với vẻ mặt cực kỳ cung kính:

    - Ngài mai nha môn sẽ phái người đến thông đường, sợ rằng sẽ mất hai ngày không thể qua lại. Huyện thái gia đã hạ lệnh hai huynh đệ chúng ta thiết lập trạm kiểm soát trước cửa cốc để thông báo cho người qua đường, nếu chỉ là cưỡi ngựa đơn thì hoàn toàn có thể qua, nếu là đoàn xe thì không thể, vì vậy phải đến đây nói rõ ràng cho thiếu gia biết.

    - Đúng là xui xẻo!

    Tiêu Cảnh gắt lên một tiếng, hắn gọi lại một tên bộ hạ rồi nói:

    - Ngươi dẫn theo hai người vào bên trong, xem đường cốc có thật sự lở đá hay không.

    Người này lên tiếng xưng vâng, hắn dẫn theo hai người đi theo tên nha sai huyện Lạc Tông tiến vào trong cốc, đoàn xe bạc tạm thời dùng lại nghỉ ngơi bên ngoài cửa cốc.

    - Tiêu thiếu gia, đã xảy ra chuyện gì? Thiếp thấy chàng không vui!

    Khi Tiêu Cảnh phóng vào trong rèm xe thì hai nữ nhân đã quấn lấy người như bạch tuộc, thân thể hai nàng đều cực kỳ đầy đặn và nóng hừng hực.

    Tiêu Cảnh xoa bóp cặp mông vểnh trần trụi của hai nữ nhân rồi mở miệng mắng:

    - Đường đi vào cốc bị lở đá gây ra khó khăn.

    - Vậy phải làm sao bây giờ?

    - Phải làm sao bây giờ?

    Tiêu Cảnh chau mày:

    - Lão tử còn không biết phải làm sao đây này. Đúng là thật sự gặp quỷ, sớm không lở muộn không sụp lại đợi đến lúc thiếu gia đi qua cốc thì lở đá, rõ ràng là điềm xấu. Nói không chừng hai nàng đã mang đến vận xui cho lão tử ta.

    Hai nữ nhân lập tức gắt giọng:

    - Thiếu gia, chàng thật là xấu, chính chàng dẫn theo hai tỷ muội chúng ta đến đây mà.

    Một nữ nhân vung tay chụp lấy "tiểu đệ" vẫn còn cứng của Tiêu Cảnh, nàng cười quyến rũ nói:

    - Thiếu gia đừng nóng, để Mị Nhi giúp chàng giảm nhiệt!

    Cô nàng Mị Nhi lập tức há miệng bao phủ lấy cây rễ của Tiêu Cảnh.

    Khi hỏa khí từ trong người Tiêu đại thiếu gia phun vào trong miệng Mị Nhi thì bên ngoài đã truyền đến âm thanh của hạ bộ:

    - Thiếu gia, quả thật đường cốc đã bị chắn. Núi lở đã sập xuống chắn một phần đường, tạm thời không thể dọn sạch được, lúc này không thể tiến vào.

    Tiêu Cảnh cũng không thèm vén rèm lên, hắn ngồi bên trong trầm giọng nói:

    - Vậy phải làm sao? Chẳng lẽ phải ngồi chờ nơi đây?

    - Thiếu gia, quan sai huyện Lạc Tông nói, nếu chúng ta quay đầu đi lùi lại vài dặm thì bên trái sẽ xuất hiện một con đường. Tuy đường không tốt nhưng có thể vượt qua sơn cốc tiến vào trong Hội Kê quận.

    Tên bộ hạ cẩn thận nói:

    - Con đường kia cũng thường có người qua lại, nghe nói trên đường còn có địa phương cơm nước nghỉ ngơi.

    - Có xa không?

    - Không quá xa, chẳng qua chỉ mất nửa ngày đường!

    Tiêu Cảnh ngồi trong xe ngựa đẹp đẽ và cực kỳ êm ái, hắn cũng chẳng quan tâm con đường có khó đi hay không, vì vậy lập tức nói:

    - Lập tức truyền lệnh quay đầu lại, chúng ta sẽ đi bằng con đường kia...À, hỏi tên của gã quan sai cho ta, nếu lừa gạt chúng ta đi đường mất công thì lão tử sẽ giết cả nhà.

    - Vâng!

    .......

    Đoàn xe bạc quay đầu lại, đám hộ vệ đoàn xe liên tục nói lời oán hận, trong miệng liên tục lẩm bẩm chửi mắng đám nha môn huyện Lạc Tông làm việc bất lực. Trong mắt đám binh sĩ sống ở Đông Hải thành thì địa phương này chỉ là một huyện nhỏ, trong khung xương bọn họ bùng lên cảm giác tự cho rằng mình hơn hẳn kẻ khác. Huống hồ trong mắt bọn họ thì được tuyển vào đội ngũ vận chuyển xe bạc đã chứng tỏ chính mình là tinh binh.

    Tiền đội chuyển thành hậu đội, hậu đội thành tiền đội, đoàn xe quay đầu được vài dặm thì quả nhiên nhìn thấy bên trái có một con đường không được tự nhiên và phong thái như đường chính, nhưng dù sao đây cũng là một con đường.

    Khi chuyển lên con đường này thì mới cảm thấy dễ đi hơn trong tưởng tượng rất nhiều. Hai bên đường đều là những tán cây xanh ngắt, đi trong đường rừng thậm chí còn nghe thấy cả tiếng quạ đen gọi nhau lúc hoàng hôn.

    Tiếng quạ đen làm Tiêu Cảnh cực kỳ buồn rầu.

    May mà hai nữ nhân biết được cách làm cho Tiêu Cảnh cảm thấy sung sướng, lời nói ra khỏi miệng đều cực kỳ ướt át. Các nàng cũng đã từng được tiến vào trong gia đình quyền quý, thậm chí đã từng được tuyển cử làm hoa khôi, cũng giống như hoa khôi Hương Ngọc Nhi đã từng lên giường với Tứ công tử Hàn gia.

    - Hương Ngọc Nhi.......

    Khóe miệng Tiêu Cảnh lộ ra một nụ cười tà dị, cái chết của Hương Ngọc Nhi làm hắn cảm thấy cực kỳ sung sướng. Hơn nữa chuyện này đã xảy ra vài ngày nhưng Hàn Nguyên không có chút phản ứng, Tiêu Cảnh cảm thấy cực kỳ đắc ý vì cho rằng Hàn Nguyên không dám để lộ ra ngoài, càng sẽ không vì một kỳ nữ mà dám làm khó dễ với chính mình.

    Màn đêm buông xuống rất nhanh, sắc trời đã tối đen như mực, đám quan binh bắt đầu châm đuốc tiếp tục tiến về phía trước. Con đường đi dưới bóng rừng sum xuê bùng lên một luồng khí tức lạnh lẽo, điều này làm cho đám quan bình đi sau cùng thường quay đầu lại nhìn về phía sau, hình như bọn họ cảm giác được có gì đó đi theo.

    Bầu không khí quỷ dị này cũng làm cho hai nữ nhân trong xe ngựa cảm thấy có chút bất an, hai nàng dùng giọng điệu ỏn ẻn nói:

    - Tiêu thiếu gia, chẳng phải sẽ có địa phương cơm nước nghỉ ngơi à? Vì sao còn chưa tới?

    - Lão tử cũng rất muốn ăn uống và nghỉ ngơi!

    Tiêu Cảnh tức giận nói:

    - Đâu phải chỉ hai nàng chết đói.

    Tiêu Cảnh vén rèm lên hỏi:

    - Đến địa phương nghỉ ngơi chưa? Có nhìn thấy nhà dân nào không?

    - Thiếu gia, chúng ta vừa thấy cột mốc biên giới, rõ ràng đã đi qua Đông Hải quận, chúng ta đã tiến vào trong Hội Kê quận.

    Bộ hạ đi bên cạnh xe lập tức trả lời:

    - Xem ra đã vượt qua Xà cốc, phía trước có ánh đèn, chắc chắn sẽ có chỗ nghỉ chân.

    Khi đi ra khỏi cánh rừng quả nhiên nhìn thấy trong bóng đêm lóe lên ánh đèn, khi đám người liên tục tiến về phía trước thì nhìn thấy những căn nhà khá đơn sơ, một cây gậy trúc có treo cờ, bên trên có đèn lồng chiếu sáng. Trên lá cờ được ghi bốn chữ "Hữu Gian khách sạn".

    - Hữu Gian khách sạn sao?

    Tiêu Cảnh cười mắng:

    - Nông dân đúng là không có kiến thức, cực kỳ thô tục!

    Cuối cùng cũng có được địa phương nghỉ chân, tất cả đám người trong đoàn xe đều thở ra một hơi nhẹ nhõm, cũng không có kẻ nào muốn tiếp tục lên đường trong bóng tối u ám.

    - Đây là vùng hoang vu, không phải là hắc

    *

    * đấy chứ?

    Một kỹ nữ thậm chí trở nên cực kỳ cẩn thận.

    - Hắc con bà ngươi.......

    Tiêu Cảnh chụp mạnh lên bộ ngực cô nàng:

    - Người ta nói ngực to não nhỏ quả nhiên không sai, ngươi ngực như núi nhưng đầu lại giống như heo. Lão tử là quan binh, hơn nữa lại có vài trăm người, chúng dám hãm hại sao? Lão tử không hại chết chúng là may rồi.

    Nữ nhân cười quyến rũ nói:

    - Tối nay thiếu gia cùng Mị Nhi nhé.

    Tuy cái tên Hữu Gian khách sạn có chút thô tục nhưng tiểu nhị lại rất nhiệt tình, hai gã tiểu nhị y phục rộng thùng thình vừa nhìn thấy đoàn xe thì lập tức phóng đến nghênh đón.

    - Các quan gia muốn ở trọ sao? Tổng cộng có bao nhiêu người, sẽ chuẩn bị cho các quan gia chút thức ăn lót bụng.

    Một tên thống lĩnh cười lớn nói:

    - Ở trọ sao? Con bà nó, mấy gian phòng rách nát mà chứa được đám người chúng ta sao? Mau đi thu dọn một gian phòng để thiếu gia chúng ta nghỉ ngơi. Đúng rồi, mau chuẩn bị chút thức ăn, có bao nhiêu thì đưa hết ra.

    - Quan gia, thức ăn có lẽ không nhiều lắm nhưng chắc chắn sẽ đủ.

    Tiểu nhị cười híp mắt nói:

    - Nhưng chỗ này của chúng ta có rất nhiều rượu, đều là loại ủ lâu năm, mùi hương rất nồng, các quan gia có muốn nếm thử không?

    - Có bao nhiêu thì chuyển hết ra.

    Đám quan binh đều gào lên, đêm xuân vốn khá lạnh, hơn nữa suốt buổi đi trong rừng sâu không chút ánh sáng, dưới bóng cây toàn âm khí, có chút rượu thì thân thể sẽ ấm hơn, cũng không kẻ nào từ chối.

    Hai gã tiểu nhị đưa mắt nhìn nhau, khóe miệng cả hai lộ ra nụ cười quỷ dị:

    - Vâng!

    (*:Có Phòng khách sạn.)
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 27 : Kêu thảm thiết như chó

    Đội ngũ vận chuyển bạc tuy khá đông nhưng cũng sắp xếp rất thích hợp, ngoài vài chục người ở lại bảo vệ xe bạc một tấc không rời thì những binh sĩ khác đều đi đến ngồi bên cạnh đống lửa trong khoảng đất trống gần khách

    *. Còn Tiêu Cảnh và vài quan viên cùng với hơn mười võ sư đều đi vào trong khách *

    nghỉ tạm. Tiểu nhị khách

    *

    * tất nhiên biết rõ Tiêu Cảnh là đại nhân vật cho nên sắp xếp cho hắn một gian phòng thanh nhã. Nói là gian phòng thanh nhã nhưng thực chất chỉ có một cái bàn và vài chiếc ghế dựa, không gian yên tĩnh không người quấy rầy mà thôi.

    Tuy Tiêu Cảnh có cuộc sống xa hoa nhưng cũng biết ở địa phương thế này mà có được một gian phòng thì đã quá tốt, tâm tình hắn trở nên rất tốt, thậm chí còn lấy ra vài lượng bạc khen thưởng.

    Rượu tồn kho trong Hữu Gian khách sạn quả nhiên có rất nhiều, người người đều có phần, vài chục vò rượu được phân phát rất nhanh, đám quan binh uống vào cũng không nói thêm điều gì.

    Còn Tiêu Cảnh thì tất nhiên cực kỳ khinh thường loại rượu kém chất lượng trong khách

    *

    *, khi xuất phát từ Đông Hải thành hắn đã đưa theo vài vò rượu ngon, sau khi vào gian phòng thì uống rượu mua vui.

    Tiêu Cảnh uống vào vài chén rượu thì trở nên cực kỳ đắc ý, hắn cũng không quan tâm đến địa phương hoang vu này, chỉ đợi đến khi rượu bùng lên dục vọng thì lập tức cùng hai nữ nhân mở cuộc giao hoan. Khi hào hứng đã cạn thì bên tai không còn vang lên chút động tĩnh nào, ngoài phòng vốn cực kỳ ồn ào náo nhiệt lập tức trở nên tĩnh lặng như vùng đất chết, không còn tiếng người nhưng chốc chốc lại truyền đến tiếng ngựa hí.

    - Đúng là đám tửu quỷ!

    Tiêu Cảnh mở miệng mắng, hắn đẩy nữ nhân trong ngực ra, mặc y phục rồi đột nhiên cảm thấy kinh sợ. Tất cả đám quan binh đều uống rượu say khướt, lỡ có thổ phỉ xuất hiện thì mọi chuyện sẽ đổ bể sạch.

    Tiêu Cảnh định mở cửa ra ngoài xem, nhưng lúc này hắn lại nghe thấy cửa phòng vang lên hai tiếng cộc cộc, bên ngoài truyền đến giọng nói của tiểu nhị:

    - Quan gia, có vài vị khách muốn vào phòng uống với ngài vài chén rượu nhạt, ngài có nể mặt không?

    Tiêu Cảnh tức giận nói:

    - Con bà nó, ai xứng để uống rượu với thiếu gia, ta đi.......

    Tiêu Cảnh còn chưa kịp nói dứt lời thì cửa phòng đã bị người ta đẩy ra, tiểu nhị khách niếm với nụ cười trên mặt tiến vào phòng:

    - Quan gia, những vị khách đã nể mặt ngài, nhưng ngài lại ghét bỏ như nhìn thấy chó, không biết nể mặt sao?

    Tiêu Cảnh trở nên sững sờ, hắn không thể tưởng tượng được một tiểu nhị khách

    *

    * nho nhỏ cũng dám nói chuyện như vậy với hắn, hơn nữa còn cố ý nhục mạ hắn.

    Tiêu Cảnh đột nhiên cảm thấy không đúng, trong lòng đột nhiên trở nên lạnh lẽo không rõ nguyên nhân, sau đó hắn trơ mắt nhìn ba vị "khách" mặc áo tơi đội mũ rơm nối đuôi nhau đi vào phòng.

    Người đi đầu sau khi vào phòng thì kéo một chiếc ghế ngồi xuống, người thứ hai cũng kéo ghế ngồi xuống, người thứ ba thì khép cửa lại đứng ngay tại chỗ chặn lối ra.

    Hai nữ nhân đã hét lên kinh hoàng, thân thể các nàng vẫn còn trần truồng, chỉ biết bụm lấy hạ thể chạy vội đến góc tường. Tay chân các nàng lộ ra trắng như tuyết, người nào cũng ngồi xổm xuống run rẩy vì lạnh.

    Người đầu tiên bỏ nón rơm xuống, gương mặt anh tuấn với nụ cười vui sướng chợt hiện ra, người này vung tay với Tiêu Cảnh rồi cười híp mắt nói:

    - Ngươi vẫn tốt đấy chứ?

    Tiêu Cảnh vừa nhìn thấy gương mặt này thì lập tức hồn bay phách lạc, hắn không kìm lòng được phải lui về phía sau hai bước, gương mặt hồng nhuận vì tửu sắc quá độ lập tức trở nên tái xanh:

    - Hàn...Hàn Tiểu Ngũ.

    - Hì hì, thì ra Tiêu thiếu gia vẫn còn nhận ra ta, cảm kích, cảm kích!

    Hàn Mạc nâng cằm, hắn nhìn Tiêu Cảnh từ đầu đến chân rồi cười híp mắt nói:

    - Vài ngày không gặp, cuộc sống của Tiêu thiếu gia đã ngày càng "ướt át".

    - Ngươi...Sao ngươi lại ở đây?

    Tiêu Cảnh xiết chặt nắm đấm, trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ cực độ.

    Hàn Mạc thở dài, hắn thản nhiên nói:

    - Tiêu thiếu gia, khi ngươi giết chết Hương Ngọc Nhi thì phải biết rằng mình có một ngày như vậy, chẳng lẽ ngươi cho rằng con cháu Hàn gia sẽ co đầu rụt cổ như rùa đen sao?

    - Ngươi muốn thế nào?

    Tiêu Cảnh đảo mắt nhìn khắp chung quanh, hắn ra vẻ trấn tĩnh:

    - Hàn Tiểu Ngũ, đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, bên ngoài vẫn còn hơn hai trăm người ngựa của ta, nếu ngươi làm bậy thì đừng trách ta không khách khí.

    - Hơn hai trăm người ngựa sao?

    Hàn Mạc giống như nghe được một chuyện cực kỳ đáng cười, hắn cười hì hì nói:

    - Tiêu thiếu gia, ngươi đừng nên nghĩ ngợi dư thừa như vậy, người của ngươi đã không còn dùng được nữa rồi, hiện nay tất cả đều đã say sưa. Đúng rồi, ta quên nói cho ngươi biết, vì để rượu thơm ngon hơn nên ta đã bỏ vào chút hương liệu, không qua hai canh giờ thì sợ rằng sẽ không tỉnh lại. Ngươi cũng đừng nghĩ rằng có người đi qua nơi đây, ta đã sai người giả làm quan sai thông báo Xà cốc bị lở đá, tất nhiên cũng đã phái người chặn con đường này lại.

    - Ngươi.......

    Vẻ mặt Tiêu Cảnh lập tức biến đổi lớn, hắn tức giận nói:

    - Tiểu Ngũ, con bà nó ngươi muốn làm gì? Ngươi...Ngươi đại nghịch bất đạo, đám quan binh này đều là người triều đình, Hàn gia các ngươi muốn làm phản sao?

    - Hàn gia có tạo phản hay không thì ta cũng chẳng biết.

    Người ngồi bên cạnh Hàn Mạc cuối cùng cũng gỡ nón rơm để lộ ra một gương mặt đã vặn vẹo vì tức giận, một cặp mắt đỏ rực nhìn chằm chằm vào Tiêu Cảnh:

    - Ta chỉ biết Tiểu Diêm Vương ngươi hôm nay sẽ giống như một con chó nhỏ bị chúng ta làm thịt!

    Ánh mắt sắc bén và cực kỳ tức giận như mãnh thú của Hàn Nguyên làm Tiêu Cảnh không rét mà run.

    - Thì ra...Thì ra các ngươi đã sớm chuẩn bị kế hoạch!

    Tiêu Cảnh cắn răng nói:

    - Không sai, Hương Ngọc Nhi là do chính tay lão tử giết chết, hơn nữa lão tử còn cưỡi trên người nàng ta hai lần, thế nào? Chẳng qua chỉ là một con

    *

    * mà thôi. Hàn Nguyên, ta nói cho ngươi biết, ông nuôi của ta chính là Tiêu Thái Sư, nếu các ngươi dám giết ta thì Tiêu Thái Sư nhất định sẽ diệt Hàn gia, sẽ giết sạch đám người Hàn gia chó gà cũng không tha.

    - Tiêu thiếu gia, khi nói lời hung ác thì tay không nên run, giọng nói không cần quá mức rung động, nếu không thì kẻ khác sẽ nhìn rõ tâm lý khủng hoảng và sợ hãi của ngươi.

    Hàn Mạc nâng cằm rồi cười híp mắt nhìn Tiêu Cảnh:

    - Thật ra chúng ta muốn giết ngươi thì rất dễ, chúng ta không động thủ và nói chuyện với ngươi nãy giờ, chẳng qua muốn ngươi càng trở nên sợ hãi. Nếu giết ngươi chỉ bằng một đao thì quá tiện nghi rồi, ngươi nói thử xem, bây giờ có sợ hãi hay không?

    - Ta.......

    Đồng tử trong mắt Tiêu Cảnh co rút lại, hắn chụp lấy một chiếc ghế rồi ném về phía Hàn Nguyên, sau đó phóng đến cửa phòng không chút do dự, đồng thời còn đánh một quyền về phía kẻ đội mũ rơm đứng chắn ngay cửa.

    Người đội mũ rơm cũng không né tránh một quyền của Tiêu Cảnh mà vung tay lên cực kỳ hời hợt. Hàn quang lóe lên, mạch máu trên cánh tay Tiêu Cảnh lập tưc bị trủy thủ cắt vào một vết rất sâu, máu tươi trào ra như suối.

    - A!

    Tiêu Cảnh kêu lên một tiếng cực kỳ đau khổ, lúc này Hàn Nguyên đã chụp lấy một chiếc ghế đập mạnh xuống người Tiêu Cảnh từ phía sau. Một tiếng ầm vang lên, chiếc ghế lập tức vỡ tan, Tiêu Cảnh lập tức máu tươi đầy đầu, hắn ôm đầu ngồi xổm xuống đất.

    - Đứng lên!

    Hàn Nguyên giữ chặt lấy người Tiêu Cảnh, hắn lạnh lùng nói:

    - Con cháu Hàn gia không muốn ỷ mạnh hiếp yếu, ngươi cùng lão tử đường đường chính chính đánh một trận, lão tử sẽ chậm rãi lột da ngươi.

    Tiêu Cảnh biết rõ ngày nay mình không còn cơ hội toàn mạng, hắn đứng thẳng người lên cố gắng dùng hết tất cả sức lực tung một cước về phía Hàn Nguyên, hắn gào lên:

    - Lão tử phế ngươi!

    Một cước của Tiêu Cảnh tuy nhanh và khí lực không nhỏ nhưng không thể so sánh với Hàn Nguyên có xuất thân võ tướng của Hàn gia. Hàn Nguyên chỉ khẽ tránh sang một bên đã thoát khỏi một cước của Tiêu Cảnh, hắn thuận tay chụp lấy mắt cá chân rồi gầm lên một tiếng. Những tiếng rắc rắc chợt vang lên, xương chân của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn vỡ vụn.

    - A!

    Tiêu Cảnh gào lên cực kỳ thảm thiết.

    Nếu là trước kia, Hàn Nguyên chỉ cần nghe thấy tiếng kêu thảm thiết như vậy chắc chắc sẽ mềm lòng, nhưng lúc này trong lòng hắn chỉ còn lại thù hận, trong đầu hắn chỉ có một ý niệm: "Giết chết Tiêu Cảnh báo thù cho Hương Ngọc Nhi."

    Hàn Nguyên liên tục ra tay, xương hai tay và một chiếc chân còn lại của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn nát bấy. Tiêu Cảnh đau đến mức hôn mê, Hàn Nguyên dùng rượu đổ thẳng lên đầu làm hắn phải bừng tỉnh.

    Trong mắt Tiêu Cảnh ngoài tức giận thì chỉ còn lại sự sợ hãi, xương cốt hắn đã vỡ vụn, thân thể không thể động đậy, hắn cố gắng nhịn đau nói:

    - Ngươi...Các ngươi không thể giết ta...Ông nuôi của ta là Tiêu Thái Sư.......

    - Hài tử ngốc!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Nơi này là Hội Kê Quận, là vùng hoang dã, vì vậy mà không kẻ nào biết được chúng ta giết ngươi, ông nuôi của ngươi cũng sẽ không biết, ngươi cứ yên tâm đi. Ngươi hãy ngoan ngoan nói cho ta biết thượng kinh lần này cha ngươi đã bắt ngươi mang theo những đồ vật gì, nói ra xem, là những thứ gì?

    - Không...Không có.......

    Đến lúc này những ý nghĩ cuối cùng của Tiêu Cảnh đã hoàn toàn bị đánh tan, giọng nói của hắn trở nên nức nở:

    - Tứ...Tứ ca, Ngũ ca...Không, Tứ gia gia, Ngũ gia gia, các người...Xin các người tha cho ta.......

    - Tha ngươi sao?

    Hàn Nguyên giẫm chân lên cổ họng Tiêu Cảnh, cặp mắt hắn vẫn đỏ như máu:

    - Sao ngươi không buông tha cho Hương Ngọc Nhi? Ngươi là loại cầm thú, nàng chẳng qua chỉ là một tiểu cô nương, sao ngươi lại nhẫn tâm ra tay tàn độc?

    Lúc này trên mặt Tiêu Cảnh đã chảy đầy nước mắt nước mũi:

    - Tiêu gia gia, tha cho ta, ta...Ta sẽ tặng ngài một...Không, sẽ tặng ngài mười mỹ nữ. Ngài...Lần này ngài tạm tha cho ta, ta không bằng cả heo chó...Ta sai rồi...Cha ta...Không, hãy nể mặt ông nuôi của ta, xin các ngài tha cho ta.

    Hàn Nguyên cực kỳ tức giận, hắn điên cuồng tát vào mặt Tiêu Cảnh. Khoảnh khắc sau gương mặt Tiêu Cảnh đã hoàn toàn sưng vù, răng rơi ra khỏi miệng, trong miệng bùng lên mùi máu tanh.

    Hàn Mạc thở dài, hắn không hỏi nhiều mà lập tức vươn tay lục lọi trên người Tiêu Cảnh, một lúc sau đã tìm được hai phong thư.

    Một phong thư ghi rõ "Danh mục quà tặng", một phong thư ghi "Kính gửi thái sư".

    Hàn Mạc mở bức thư danh mục quà tặng ra thì chỉ thấy bên trong liệt kê rõ ràng các loại hàng hóa và số lượng. Chỉ riêng trân châu đã là một trăm viên, mà lần này Hàn gia đưa lên chỉ có ba trăm viên, một phần ba trong số đó bị Tiêu Mạc Toản dâng lên Tiêu Thái Sư. Nếu tính vàng bạc bảo vật thì không cần phải nói, dựa theo phong thư thì tất cả tiền thuế lần này có hơn một phần năm chuyển lên cho Tiêu Thái Sư. Tuy phong thư không ghi rõ sẽ chuyển cho ai nhưng dù là một tên đầu heo cũng hoàn toàn biết được những thứ này sẽ đến tay người nào.

    Phong thư còn lại thì do chính tay Tiêu Mạc Toản viết, bên trong chủ yếu nói đến những hành động nghi ngờ của Hàn gia trong Đông Hải quận, rất nhiều chi tiết nói quá sự thật, hơn nữa cũng có nhiều thứ vu khống và hãm hại Hàn gia. Tuy những gì được ghi bên trong vẫn còn khá mờ mịt nhưng tin tức thì rõ ràng vu khống Hàn gia ngang ngược kiêu ngạo, không coi triều đình và Tiêu gia ra gì.

    - Ngươi xem!

    Hàn Mạc chìa hai phong thư đến trước mặt Tiêu Cảnh đang run rẩy:

    - Cha ngươi muốn hại chết Hàn gia chúng ta, như vậy ngươi có thể sống được sao?

     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 28 : Bày mê cục

    Khi Hàn Thanh đẩy cửa tiến vào trong nhã các thì Tiêu thiếu gia đáng thương đã ngừng hít thở. Hắn có thể dùng chủy thủ đâm thủng trái tim của Hương Ngọc Nhi thì Hàn Nguyên tất nhiên cũng có thể dùng chủy thủ cắt đứt cuống họng của hắn.

    Không biết vì kích động hay cảm giác căng thẳng sinh ra sau khi giết người mà tay Hàn Nguyên run lên nhè nhẹ, Hàn Mạc tiến để vỗ vào vai Hàn Nguyên, cố gắng an ủi.

    - Tiểu Ngũ, đây...Đây là lần đầu tiên ta giết người.

    Cuống họng Hàn Nguyên có chút khô cứng, tuy giết chết Tiêu Cảnh làm Hàn Nguyên thật sự khơi thông sự căm giận nhưng tính tình của hắn trước nay vẫn có chút mềm yếu nên vẫn cảm thấy khẩn trương. Hàn Nguyên nhìn Tiêu Cảnh chết mà cặp mắt vẫn trợn trừng, vì vậy hắn không kìm lòng được phải run rẩy vài lượt.

    Hàn Mạc dịu giọng nói:

    - Tứ ca, chuyện gì cũng phải có lần đầu tiên, huống hồ đã là con cháu Hàn gia thì số mệnh phải có một lần như vậy.

    Trước đây rất lâu khi Hàn Mạc biết rõ thân phận, vị trí và hoàn cảnh của chính mình thì trong lòng hắn cũng hiểu, là con cháu của một thế gia trong một Yến Quốc không bao giờ yên ổn thì giết người là chuyện sớm muộn, cho nên hắn cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý.

    Ta không giết người thì người sẽ nuốt ta.

    Hàn Mạc thấy Hàn Thanh tiến vào phòng thì khẽ hỏi:

    - Xử lý xong chưa?

    - Tất cả đều uống rượu, đều ngủ say như chết!

    Hàn Thanh cung kính nói:

    - Có vài tên uống quá ít rượu nên không ngủ được, nhưng các huynh đệ giúp hắn ngủ ngon.

    Hàn Thanh cười hì hì nói:

    - Thiếu gia, Hạc Thanh Phong của người thật lợi hại, đám cẩu tạp chủng kia vừa uống xong thì gió thổi qua đều ngã xuống.

    Hàn Mạc bĩu môi, hắn thầm nghĩ trong lòng:

    - Cũng không nghĩ xem kiếp trước thiếu gia ta làm việc gì?

    Là một nhân tài tinh anh chuyên nghiên cứu dược liệu, đối với phương pháp phối dược kiếp trước thì muốn tạo ra vài loại thuốc để kẻ khác uống vào hôn mê dễ như trở bàn tay. Cứu người thì còn có thể phối không chuẩn nhưng hại người thì cực kỳ chính xác.

    - Thiếu gia, số bạc kia phải làm sao?

    Hàn Thanh khẽ hỏi.

    Hàn Mạc trở nên trầm ngâm, hắn chậm rãi nói:

    - Chỉ còn vài canh giờ nữa sẽ đến hừng đông, xe bạc quá rõ ràng, ngươi nói Vi Minh Hồ lại cách đây không xa, trước tiên vận chuyển những châu báu quý giá, có thể đưa đi được bao nhiêu thì mang đi sạch, cũng không nên để lại nơi đây.

    Hàn Nguyên có chút giật mình nói:

    - Tiểu Ngũ, chúng ta...Chúng ta còn muốn cướp cả tiền thuế sao? Đây...Đây chính là tiền thuế cho triều đình.......

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Tứ ca, đây là Hội Kê quận, nếu đệ đoán không lầm thì đây chính là Thanh Phổ huyện thuộc địa bàn Tô gia. Chúng ta giết Tiêu Cảnh để báo thù cho Hương Ngọc Nhi là không sai nhưng nếu có thể bắt buộc Tô gia gánh trách nhiệm thì rất tốt. Tiêu gia và Tô gia chó cắn chó, chắc chắn sẽ có kịch hay.

    Tô gia đứng hàng thứ ba trong Cửu đại thế gia, bọn họ khống chế ba huyện phía tây Hội Kê quận, là láng giềng giằng co lẫn nhau của Tiêu gia đang nắm giữ bốn huyện phía đông Hội Kê Quận.

    - Tô gia sao?

    Hàn Nguyên nhíu mày, hắn nhất thời cũng không thể nghĩ đến chuyện đổ tất cả mọi chuyện lên đầu Tô gia.

    Hàn Mạc vung tay với Hàn Thanh, hắn phân phó:

    - Ngươi ra ngoài dẫn theo vài huynh đệ xử lý xe bạc, dược tính chỉ có thể duy trì trong vòng hai canh giờ, thời gian của các ngươi cũng không còn nhiều.

    - Vâng!

    Hàn Thanh lập tức đi xuống dẫn Hắc Báo thi hành mệnh lệnh.

    .......

    Trong phòng trở nên yên tĩnh trong chốc lát, yên lặng như không gian chết.

    - Xe bạc bị cướp ở Thanh Phổ huyện, Tô gia sẽ không thể thoát khỏi liên quan.

    Hàn Mạc nâng cằm, hắn suy nghĩ:

    - Tiêu gia cảnh giác và kiêng kỵ Tô gia hơn rất nhiều so với Hàn gia chúng ta.

    - Chúng ta còn làm gì nữa?

    - Cũng không cần phải làm gì nhiều!

    Hàn Mạc cười nhạt một tiếng:

    - Để Tiêu Cảnh viết lại một dòng chữ.

    - Hắn đã chết rồi!

    Hàn Nguyên cau mày nói:

    - Tiểu Ngũ, người chết sao viết chữ được.

    Hàn Mạc cười hì hì nói:

    - Để đệ dạy huynh!

    Hàn Mạc đi đến ngồi xổm xuống, hắn nhấc tay Tiêu Cảnh lên dùng ngón tay làm bút, máu làm mực, hắn viết lên mặt đất một chữ "Hàn" rất nguệch ngoạc.

    Hàn Nguyên chợt nhảy dựng người lên:

    - Cái này...Sao lại ghi họ chúng ta? Tiểu Ngũ, như vậy không phải sẽ lộ ra người Hàn gia chúng ta làm sao?

    Hàn Mạc đứng thẳng người lên, hắn khẽ nâng cằm nhìn chữ Hàn rồi mỉm cười nói:

    - Tuyệt bút được ghi lại lúc sắp chết mà Tiêu thiếu gia viết ra còn tốt hơn cả ta.

    Hắn ngẩng đầu hỏi Hàn Nguyên:

    - Tứ ca, có phải huynh đã bóp nát xương tay chân của hắn rồi không?

    - Đúng!

    - Xương tay đã vỡ vụn thì sao viết chữ được?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Nếu có quan sai đến đây, bọn họ chỉ cần nhìn chữ viết trên mặt đất cũng biết được đây không phải do Tiêu Cảnh tự tay viết ra, mà có người dùng ngón tay Tiêu Cảnh ghi ra sau khi hắn đã chết.

    - Trong đám quan sai thế nào cũng có kẻ cơ trí.

    Hàn Nguyên khẽ gật đầu nói:

    - Nhưng chữ "Hàn" này hình như có chút bất lợi đối với Hàn gia chúng ta.

    Hàn Mạc bĩu môi:

    - Tứ ca, đệ nói rõ cho huynh biết, nếu không viết chữ "Hàn" thì xảy ra chuyện trong địa phương tiếp giáp Đông Hải quận và Hội Kê quận, Hàn gia chúng ta sẽ không tránh khỏi bị người ta nghi ngờ. Nhưng nếu viết ra chữ "Hàn" thì Hàn gia chúng ta sẽ an toàn hơn.

    Hàn Mạc dừng lại một chút rồi thản nhiên nói:

    - Nếu thật sự là Hàn gia làm thì sao viết lại tên dòng họ chính mình ra?

    Hàn Nguyên giật mình, hắn lập tức hiểu rõ rồi thở dài:

    - Tiểu Ngũ, ngươi...Ngươi đúng là thông minh. Nếu nhìn vẻ bề ngoài thì hoàn toàn liên quan đến Hàn gia chúng ta nhưng Tiêu gia sẽ thấy được chuyện này có liên quan đến Tô gia, bọn họ sẽ nghĩ rằng Tô gia giá họa cho Hàn gia chúng ta, là kẻ khơi mào cho tranh đấu giữa Tiêu gia và Hàn gia.

    - Tứ ca, huynh cũng rất thông minh!

    Hàn Mạc cười hì hì nói.

    Tuy nhìn vẻ bề ngoài thì Hàn Mạc cực kỳ thoải mái nhưng trong lòng vẫn có cảm giác bất an. Tình cảnh này giống như hắn khuấy đục một vũng nước, cuối cùng sẽ như thế nào thì chính hắn cũng không thể xác định được.

    - Sao trước nay các gia gia không sử dụng chiêu này?

    Hàn Nguyên khẽ hỏi.

    - Người già thường nghĩ quá nhiều nên đi đôi với làm ít!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Hơn nữa cũng khá mạo hiểm, không phải vì Hương Ngọc Nhi thì chúng ta cũng không mạo hiểm làm gì.

    .......

    Người đội mũ rơm vẫn đứng cạnh cửa cuối cùng cũng mở miệng nói:

    - Nên đi ngay bây giờ, dù sao cũng hơn hai trăm dặm đường, dù thúc ngựa ra roi thì chưa chắc đã đến trước khi trời sáng.

    - Đúng vậy, lúc này cần phải đi. Ta để lại một vũng bùn, để xem các đại nhân vật giải quyết thế nào.

    Hàn Mạc cười ha hả nói.

    - Trước khi đi, nên xử lý hai nữ nhân kia thế nào?

    Người đội mũ rơm chỉ vào hai nữ nhân trong vách tường, hai nàng đã vì quá sợ hãi mà hôn mê bất tỉnh, da thịt trắng nõn đã trở nên hồng nhuận, da gà bên trên nổi lên hàng loạt.

    Hàn Mạc nhún vai:

    - Ta cho biết một bí mật, thật ra ta là người thương hoa tiếc ngọc, ta...Rất ít khi ra tay với nữ nhân.

    - Để ta đến động thủ!

    - Chu Tiểu Ngôn, lòng dạ ngươi thật hung ác, hai nữ nhân xinh đẹp như vậy mà ngươi nỡ ra tay sao?

    Hàn Mạc dùng ánh mắt u oán nhìn người đội mũ rơm.

    Giọng nói của Chu Tiểu Ngôn giống hệt như tướng mạo của hắn, lạnh như băng và cực kỳ cứng nhắc:

    - Đám nữ nhân này không thể lưu lại được.

    Chu Tiểu Ngôn dừng lại một chút rồi tiếp tục nói:

    - Các nàng còn sống thì phiền phức của ngươi sẽ rất nhiều, sau này ta cần phải ăn cơm trong nhà ngươi, phiền phức của ngươi càng ít thì ta ăn cơm càng yên ổn hơn.

    - Ngươi lúc nào cũng là kẻ nói lời cực kỳ đạo lý.

    Hàn Mạc thản nhiên nói, hắn trở nên hơi trầm ngâm rồi khẽ nói:

    - Đừng để các nàng quá đau đớn!

    Sau đó Hàn Mạc kéo cánh tay Hàn Nguyên bước ra khỏi cửa.

    Bóng đêm thâm trầm, vạn vật đều yên tĩnh, đám võ sư và quan viên trong hành lanh đã ngủ say như chết.

    - Tiểu Ngũ!

    Hàn Nguyên quét mắt nhìn đám người đang say ngủ, hắn khẽ nói:

    - Ngươi còn mạnh hơn so với Tứ Ca, hơn nữa ngươi còn biết khá nhiều bí mật.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Tứ ca, có chút bí mật không thể đặt lên mặt bàn, chỉ đến khoảnh khắc quan trọng mới nên sử dụng.

    - Ngươi nói không sai!

    Hàn Nguyên nói:

    - Ngươi làm việc rất quyết đoán, không dây dưa, điều này Tứ ca tuyệt đối không sánh được với ngươi. Hàn gia chúng ta muốn yên ổn sống trong Yến Quốc thì trong lòng phải có hai chữ "hung ác".

    - Ngoài hai chữ hung ác thì vẫn còn hai chữ mà con cháu Hàn gia phải nhớ.

    - Hai chữ gì?

    - Đoàn kết!

    Hàn Mạc nghiêm mặt nói:

    - Người Hàn gia chúng ta phải đoàn kết một lòng, chỉ có đoàn kết mới không bị kẻ khác đánh bại.

    Hàn Nguyên khẽ gật đầu, hắn vỗ nhẹ lên vai Hàn Mạc rồi nói:

    - Tiểu Ngũ, cám ơn ngươi!

    - Sao Tứ ca lại nói vậy?

    - Cám ơn ngươi vì đã giúp ta báo thù cho Hương Ngọc Nhi.

    Hàn Nguyên dùng giọng chân thành nói:

    - Từ nhỏ đến lớn dù Tứ ca có phiền phức gì, ngươi đều giúp đỡ không chút do dự, Tứ ca nợ ngươi quá nhiều ân tình.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Tứ ca, huynh đã quên qua hệ giữa chúng ta rồi sao? Đệ và huynh là huynh đệ, đều là con cháu Hàn gia, nếu hai huynh đệ chúng ta không đoàn kết một lòng thì vàn vạn người Hàn gia sao có thể gắn kết với nhau được?

    Hàn Nguyên cầm tay Hàn Mạc, trên mặt hắn lộ ra nụ cười:

    - Tiểu Ngũ, ta đã nhớ rõ những lời này. Chúng ta là huynh đệ, dù có nguy nan gì Tứ ca cũng sẽ đứng cùng chiến tuyến với ngươi.

    - Cũng không phải đệ kinh thường Hương Ngọc Nhi nhưng huynh có thể vì nàng mà không quan tâm đến nguy hiểm làm chuyện đại sự, như vậy chứng tỏ Tứ ca của đệ là một người có tình có nghĩa.

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Đệ rất thích những nam nhân như vậy, may mà đệ có một người huynh đệ như vậy.

    Hai huynh đệ Hàn Mạc nhìn nhau cười, trong nụ cười bao hàm quá nhiều thứ, không không thể nghi ngờ giữa hai người đều coi đối phương là huynh đệ mà chính có thể trả giá tất cả mọi thứ.

    Khi Chu Tiểu Ngôn tiến ra ngoài thì bước chân vẫn cực kỳ kiên định như trước.

    - Xong rồi sao?

    Hàn Mạc trả lời.

    Chu Tiểu Ngôn ừ một tiếng, hắn nói:

    - Các nàng không chút đau đớn!

    - Xem ra ngươi vẫn hung ác hơn so với ta!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Có lẽ trước đây ngươi đã giết nhiều người...Trong đó sợ rằng cũng có nữ nhân!

    - Trước khi tiến vào Hàn phủ thì ta không phải là hạ nhân của ngươi!

    Chu Tiểu Ngôn trở nên hơi trầm mặc, hắn chậm rãi nói:

    - Hơn nữa những chuyện trước đây của ta không có hại gì với ngươi!

    Hàn Mạc cười ha hả, hắn nâng cằm lên nói:

    - Thế sự vô thường, chỉ hy vọng cả đời ngươi đều vô hại đối với ta.

    - Chỉ hy vọng như thế!

    Chu Tiểu Ngôn dùng giọng cứng nhắc nói.

    Lần này đưa Chu Tiểu Ngôn cùng theo để hành động đối với Hàn Mạc cũng có chút nguy hiểm. Dù sao hắn cũng không rõ ràng lai lịch của Chu Tiểu Ngôn, hắn cũng không dám khẳng định Chu Tiểu Ngôn sẽ chẳng tiết lộ bí mật này ra ngoài.

    Nhưng Hàn Mạc biết rõ, nếu muốn thu phục nhân tâm thì trước hết phải tín nhiệm đối phương.

    Hàn Mạc cảm giác được chính mình có vận mệnh như vậy.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 29 : Đều có tâm tư

    Tiêu Mạc Toản nhận được tin tức đoàn xe vận chuyển bạc gặp chuyện không may vào giữa trưa ngày hôm sau, nhưng lão cũng không biết Tiêu Cảnh bị giết. Lão cực kỳ kinh hoàng, vội vàng phái ra vài nhóm nhân mã đi tìm hiểu tin tức.

    Lúc này Tiêu Mạc Toản đã hoàn toàn sợ hãi.

    Nếu tiền thuế một quý của Đông Hải quận xảy ra vấn đề trên đường vận chuyển, dù Tiêu Thái Sư cố gắng giữ gìn trong triều thì Tiêu Mạc Toản có thể giữ lại được tính mạng nhưng sợ rằng vị trí quận thủ Đông Hải quận không thể giữ được.

    Xe bạc cũng chính là cống phẩm của Hàn gia cho triều đình, nếu Hàn gia biết được xe bạc bị cướp thì bọn họ sẽ nhất định lợi dụng chuyện này để làm khó Tiêu Mạc Toản, điều này lão nghĩ đến trước tiên. Trước đây Hàn gia không làm khó dễ chỉ vì chẳng có cơ hội nào tuyệt đối, nhưng lúc này cơ hội khủng bố đã rơi vào trong tay Hàn gia.

    Nói ra cũng có chút kỳ quái, khi biết được xe bạc bị cướp thì đối tượng đầu tiên Tiêu Mạc Toản hoài nghi lại không phải là Hàn gia mà chính là thổ phỉ, nhưng ý nghĩ này đã bị lão bỏ qua rất nhanh.

    Đội ngũ bảo vệ xe bạc có hơn hai trăm người, trong Yến Quốc tuy cũng có thổ phỉ nhưng dưới sự khống chế của các đại gia tộc thì thế lực của thổ phỉ cũng không thể nào phát triển mạnh. Trước đây thổ phỉ rất ít khi xuất hiện, bình thường thì chỉ vài chục tên cùng khổ tụ tập lại với nhau cướp bóc tiền bạc của người đi đường, trước nay chưa từng ra tay với đội ngũ quan gia. Huống hồ đây là đoàn xe hơn hai trăm người, đám người hộ vệ đều là tinh binh cường tráng, vài chục tên thổ phỉ ô hợp không thể nào lớn gan như vậy được.

    Đối tượng hoài nghi thứ hai trong đầu Tiêu Mạc Toản cũng không phải Hàn gia mà chính là Tô gia.

    Thanh Phổ huyện là địa bàn của Tô gia, huyện lệnh Thanh Phổ huyện cũng chính là con cháu Tô gia, nếu Tô gia dùng binh giả thổ phỉ để giật dây trộm cắp xe bạc của Đông Hải quận, đây rõ ràng là chuyện có thể nhất.

    Còn Hàn gia, tất nhiên Tiêu Mạc Toản cũng không thể không nghi ngờ, nhưng lão cảm thấy khả năng này không lớn. Dù sao ngày nay Tiêu Mạc Toản cũng biết vài vị nhân vật đầu não của Hàn gia đều cực kỳ yên tĩnh, cũng không nghe nói sau lưng Hàn gia có bất kỳ hành động gì, nếu muốn cướp xe bạc thì chắc chắn phải điều động rất nhiều người.

    Còn Hàn Mạc và Hàn Nguyên thì trong mắt Tiêu Mạc Toản hai tên này chẳng qua chỉ là đám công tử nhà thế gia, không đáng chú ý.

    .......

    Khi huyện lệnh Tô Định hải của Thanh Phổ huyện tự mình dẫn người chở thi thể Tiêu Cảnh trở về thì Tiêu Mạc Toản cảm thấy hai mắt tối sầm, hầu như muốn ngã xuống đất. Cũng may mà bên cạnh có vài vị quan khác tiến lên giữ lấy người, lúc này Tiêu Mạc Toản mới đứng ngây trước cổng nha môn một lúc lâu.

    - Hạ quan Tô Định Hải Thanh Phổ huyện.

    Tô Định Hải có dáng người thấp bé, râu dài hình chữ bát, vẻ mặt không sâu sắc. Nếu không phải trên người lão mặc một bộ y phục nhà quan thì giống hệt như một vị tiên sinh dạy học.

    Tiêu Mạc Toản không thể nhịn được sự phẫn nộ điên cuồng trong lòng, lão chỉ tay vào chiếc xe có thi thể Tiêu Cảnh rồi gào lên với giọng điệu cực kỳ chấn động:

    - Cái này...Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?

    Tô Định Hải rất cung kính, ít nhất cũng biểu hiện ra sự cung kính của hạ quan đối với thượng quan:

    - Bẩm đại nhân, sáng sớm nay hạ quan đã được báo trong huyện xảy ra chuyện, hình như đoàn xe quan gia gặp phải bọn cướp, bị cướp bạc. Hạ quan không dám chậm trễ vội vàng phóng đến hiện trường. Lúc đó cực kỳ hỗn loạn, thì ra đoàn xe vận chuyển bạc thuế của Đông Hải quận bị bọn thổ phỉ đánh thuốc mê cướp bạc, mà quý công tử...Vì chuyện công mà đã hi sinh!

    Vì chuyện công mà hy sinh, những chữ này Tô Định Hải nói ra cực kỳ bình thản làm Tiêu Mạc Toản tức đến mức nổi điên. Lão thấy nhi tử bảo bối của chính mình trở thành một thi thể, gương mặt lão co rút giống như bị người ta đâm vào một đao sau lưng, giọng nói cũng trở nên cực kỳ thê lương:

    - Thổ phỉ sao? Là thổ phỉ ở Hội Kê quận, cũng là thổ phỉ trong Thanh Phổ huyện sao? Chỉ cần nói ra hai chữ thổ phỉ là giải thích rõ ràng à?

    Tô Định Hải mở lời rất thẳng thắn:

    - Giải thích không được rõ ràng, cho nên hạ quan cũng không thể giải thích được. Hạ quan đã phái người điều tra vụ án này, hơn nữa đã tường trình vụ cướp này lên trên.

    Tiêu Mạc Toản biết rõ chuyện xe bạc bị cướp sớm muộn gì cũng rơi vào trong tai triều đình. Khi lão đang suy đoán xem có liên quan đến Hàn gia hay không thì không thể ngờ Tô Định Hải đã ra tay trước.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, chức vị quận trưởng Đông Hải quận của Tiêu Mạc Toản đã xem như hoàn toàn chấm dứt.

    - Xảy ra chuyện trên Thanh Phổ huyện thì Tô Định Hải ngươi cũng không tránh khỏi có liên quan.

    Tiêu Mạc Toản tức giận nói.

    Lời này của Tiêu Mạc Toản có chút mờ mịt, nếu chỉ xét theo vẻ bề ngoài thì nói rõ Tô Định Hải cai quản không tốt để xuất hiện thổ phỉ. Nhưng ý tứ ngầm bên trong thì thầm ám chỉ tông chủ Tô gia âm thầm ra tay và Tô Định Hải tự mình dẫn người đi làm chuyện này.

    - Viện này xảy ra trong Thanh Phổ huyện vì vậy tội của hạ quan cũng không nhẹ!

    Tô Định Hải bình tĩnh nói:

    - Cho nên hạ quan đã thông báo cho Lại Bộ, có lẽ ngày mai hạ quan sẽ cáo lão từ quan.

    Tiêu Mạc Toản khẽ giật mình.

    Đúng lúc này thì một tên quan viên chạy đến, đây chính là Thanh Lại Tư Hàn Huyền Xương nghe thấy tin tức xe bạc bị cướp mà chạy đến. Hàn Huyền Xương trước tiên chắp tay với Tiêu Mạc Toản, sau khi lão nhìn thấy thi thể trên xe thì nhíu mày nói:

    - Quận trưởng đại nhân xin bớt đau buồn.

    Nếu nói trước đó Tiêu Mạc Toản có ba phần hoài nghi đối với Hàn gia, nhưng khi nhìn thấy biểu cảm của Hàn Huyền Xương thì ba phần hoài nghi kia cũng lập tức tan thành mây khói.

    Vẻ đau thương của Hàn Huyền Xương không phải giả vờ, lại càng không có cảm giác hả hê. Đồng thời khi Hàn Huyền Xương nhìn thấy thi thể Tiêu Cảnh thì hoàn toàn giật mình, Tiêu Mạc Toản nhìn rõ trong mắt đối phương không phải giả vờ.

    Hàn Huyền Xương rõ ràng chấn động từ tận sâu trong đáy lòng vì cái chết của Tiêu Cảnh.

    Nếu là Hàn gia gây ra chuyện thì Hàn Huyền Xương nhất định sẽ biết rõ mọi thứ, một kẻ biết rõ nội tình thì dù cố gắng diễn trò cũng không giật mình xuất phát từ tận khung xương như vậy được.

    Vì vậy Tiêu Mạc Toản càng thêm khẳng định tám chín phần chuyện này là do Tô gia gây ra, mà Tô Định Hải chắc chắn sẽ không thể không liên quan.

    Tiêu Mạc Toản dùng ánh mắt tràn đầy sát khí lạnh lẽo nhìn chằm chằm Tô Định Hải.

    - Tô đại nhân, tình hình thế nào? Tất cả xe bạc đều bị cướp sao?

    Hàn Huyền Xương nghiêm mặt hỏi.

    Ba người Hàn Huyền Xương, Tiêu Mạc Toản và Tô Định Hải trong trường hợp này đều đại biểu cho gia tộc chính mình. Nếu xét theo góc độ quan viên thì ba người tất nhiên phải đồng tâm hiệp lực truy nã đám thổ phỉ, nhưng trong lòng đám người đang thầm tính toán những gì thì chỉ có chính mình biết rõ mà thôi.

    - Cũng không phải tất cả xe bạc đều bị cướp, còn vài xe để lại, ta đã sai người bảo vệ!

    Tô Định Hải chậm rãi nói:

    - Chắc chắn nhân thủ của thổ phỉ không đủ, trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể vận chuyển được nhiều.

    Tiêu Mạc Toản xiết chặt nắm đấm nói:

    - Thực là hư, hư là thực, ta thấy chưa chắc là nhân thủ không đủ, chẳng qua vì muốn chứng minh thổ phỉ nhân số ít mới dứt lòng để lại vài xe bạc.

    Tiêu Mạc Toản nói ra lời này quả thật đã rất trắng trợn, lão rõ ràng nói Tô gia không thiếu người, bọn họ làm ra những chuyện như vậy chẳng qua muốn giá họa cho bọn thổ phỉ vô hình mà thôi.

    - Quận trưởng đại nhân nói rất đúng!

    Gương mặt Tô Định Hải không có chút biểu cảm nào:

    - Có lẽ thổ phỉ cố ý chứng tỏ có ít người, nếu không chắc chắn sẽ bị triều đình phái quân tiêu diệt. Đám thổ phỉ e sợ chuyện này xảy ra nên cố ý tỏ vẻ yếu thế, khả năng này hoàn toàn có thể.

    - Ngươi.......

    Tiêu Mạc Toản vừa tức vừa giận, lão phất mạnh ống tay áo rồi chậm rãi đi đến bên cạnh xe ôm lấy thi thể Tiêu Cảnh, lệ nóng cũng chảy dài trên mặt.

    - Nếu thật sự do thổ phỉ gây ra thì Lạc Tông huyện của Đông Hải quận nhất định sẽ trợ giúp Tô đại nhân toàn lực điều tra chuyện này, nhất định phải điều tra ra hung thủ để đưa ra công lý.

    Hàn Huyền Xương lạnh lùng nói, lão thấy chuyện này có thể do Tô gia gây ra. Dù sao thì những kẻ có khả năng làm được chuyện này đều phải gan dạ sáng suốt và có thực lực, nếu dựa đó thì trong khu vực này chỉ đơn giản có Hàn gia và Tô gia.

    Hàn Huyền Xương cho rằng Hàn gia nhất định không ra tay, vì vậy cũng chỉ còn lại Tô gia.

    Hàn Huyền Xương tất nhiên cũng không quan tâm lắm đến chuyện Tô gia giết chết Tiêu Cảnh. Tuy lão cũng biết hậu quả của chuyện này nhất định sẽ làm cho Tiêu Mạc Toản quận trưởng Đông Hải quận phải rớt chức, nhưng lão lại lo lắng hậu quả khác.

    Tiền thuế trong một quý của Đông Hải quận bị cướp đi hơn phân nửa, như vậy tiền thiếu hụt phải lấy từ đâu bù vào?

    Một khi Hộ Bộ trong triều không được nhận tiền thuế, dù Hàn Huyền Đạo Hộ Bộ Thượng Thư cố tình giảm bớt áp lực cho Đông Hải quận, nhưng đám đại thần trong triều nhất định sẽ không để yên cho Hàn gia, nhất định sẽ thống nhất với nhau cưỡng chế Đông Hải quận nạp tiền thuế đầy đủ. Bọn họ mặc kệ phát sinh bất kỳ chuyện gì trên đường vận chuyển bạc, nếu không thấy được bạc thì bắt buộc phải hối thúc Hộ Bộ, nếu không cái ghế Hộ Bộ Thượng Thư của Hàn Huyền Đạo sẽ càng ngày càng nóng.

    Cho nên Hàn Huyền Xương nghe nói tiền thuế bị cướp thì cũng không vì Tiêu Mạc Toản sắp bị mất chức mà vui sướng, ngược lại lão cực kỳ lo lắng vì lấy đâu ra bạc bổ sung vào số lượng bị cướp.

    Một khi chuyện xe bạc bị cướp được điều tra rõ ràng, dù Hàn Huyền Đạo trên Yên Kinh cố gắng thu xếp mọi chuyện, tiền thuế nộp lại sẽ giảm đi một chút nhưng dù có giảm cũng là tiền thuế thu được trong một quý, cũng không phải số lượng nhỏ. Hơn nữa Hàn gia cũng không thể tiếp tục thu thuế của dân chúng, nếu không sẽ hoàn toàn phát sinh dân biến, sợ rằng tộc nhân Hàn gia sẽ dâng yêu sách lên đại tông chủ, con bà nó sẽ phản loạn.

    Nhưng Hàn gia biết rõ lúc này chính mình không đủ thực lực để đối phó triều đình, nếu một khi có chuyện xảy ra thì sợ rằng tất cả các thế gia khác sẽ liên hợp với nhau, thừa cơ hội diệt trừ Hàn gia, xóa sổ một đối thủ.

    Hàn Huyền Xương càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này quá mức kỳ quặc, rất có thể là Tô gia âm thầm ra tay. Nếu như vậy thì Tô gia vừa được bạc vừa vỗ cho Tiêu gia một cái tát, hơn nữa lại càng làm khó Hàn gia trên phương diện tiền thuế, rõ ràng là một mũi tên bắn trúng ba chim.

    Từ sâu trong con ngươi Hàn Huyền Xương bùng lên sát khí, lão dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Tô Định Hải rồi dùng giọng lạnh nhạt hỏi:

    - Tô đại nhân, đội ngũ bảo vệ xe bạc thế nào? Sao ta không thấy ai quay về.

    - Xe bạc bị cướp, hơn nữa lại xảy ra trong địa phận bản huyện, đây là chuyện đại sự cho nên hạ quan đã phân phó bộ hạ tạm giam tất cả đội ngũ vận chuyển đoàn xe bạc.

    Tô Định Hải chậm rãi nói:

    - Đây là đại án, dù sao cũng phải đợi ý chỉ của triều đình hạ quan mới biết được bước tiếp theo nên làm thế nào.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 30 : Khách đến nhà

    Tây phủ Hàn gia.

    Hàn Mạc cũng không biết hành động của chính mình tuy mang đến đả kích nhất định cho Tiêu gia và Tô gia nhưng cũng thật sự mang đến cho Hàn gia khó khăn về mặt tiền thuế. Đối với hắn thì chuyện cần làm lúc này chính là quên đi những chuyện vừa mới được hoàn thành.

    Hàn Mạc còn chưa kịp đi vào hoa viên thì đã bị Hàn phu nhân nhìn thấy, nàng cười tủm tỉm kéo hắn vào trong một khoảng sân nhỏ, sau khi tìm được một chỗ ngồi thì dừng lại và chống tay lên hông nói:

    - Con trai, mấy ngày qua chơi đùa vui vẻ chứ?

    Hàn Mạc trợn trừng mắt, hắn thấy Hàn phu nhân có cảm giác như một tên trộm vì vậy mới mím môi cười trộm rồi không nhịn được nói:

    - Mẹ, rốt cuộc người muốn nói gì? Những ngày qua có vui vẻ không sao? Cũng không thể nói là quá vui vẻ, chẳng qua cũng giống ngày thường thôi.

    - Trong phòng có một tiểu mỹ nhân như hoa như ngọc, nếu là ta thì vui vẻ chết mất.

    Hàn phu nhân cười hì hì nói:

    - Con trai, quan hệ giữa con và nàng lúc này thế nào rồi?

    - Mẹ!

    Hàn Mạc đảo mắt nhìn khắp xung quanh rồi khẽ nói:

    - Đại gia gia cũng đã nói rồi, chuyện về Như Mộng tỷ chúng ta không nên nhắc đến một cách tùy tiện, nếu không sẽ xảy ra chuyện.

    - Hai mẹ con ta nói chuyện với nhau thì có chuyện gì xảy ra chứ?

    Hàn phu nhân trừng mắt nhìn Hàn Mạc.

    Hàn Mạc cười khổ nói:

    - Mẹ, nếu mẹ muốn nói với con thì liên tục ba ngày ba đêm cũng không sao, nhưng cũng đừng nhắc đến Như Mộng tỷ.......

    - Nhi tử ngốc.

    Hàn phu nhân giậm chân với bộ dạng chỉ hận rèn sắt không thành thép, nàng khẽ nói:

    - Cô nương kia ta đã nhìn qua rồi, bộ dạng rất tuyệt, rất giống với mẹ lúc còn trẻ. Hơn nữa nhìn nàng ta mà xem, ngực lớn mông nở, xem ra sinh con...Này, con trai, con làm sao vậy?

    Hàn Mạc dùng ánh mắt khác lạ nhìn Hàn phu nhân, hắn đột nhiên hít vào một hơi thật sâu:

    - Mẹ, người không phải tính toán để Như Mộng tỷ trở thành con dâu đấy chứ?

    - Vậy thì sao? Có gì không tốt chứ?

    Hàn phu nhân khẽ chớp cặp mắt đẹp, nàng chụp lấy tay Hàn Mạc rồi khẽ hỏi:

    - Con trai, con phải nói thật với mẹ, con có thích nàng không? Con và nàng ta cùng ngủ một phòng, sẽ không có...Hì hì.......

    Hàn Mạc cảm thấy mồ hôi trán vã ra như tắm, mẹ của mình không ngờ lại dám nói ra những lời như vậy.

    - Như Mộng tỷ rất đẹp, là đàn ông thì tất nhiên kẻ nào cũng thích, con cũng là nam nhân, tất nhiên sẽ giống như vậy.

    Hàn Mạc khẽ nói:

    - Chẳng qua...Mẹ, người phải biết rằng yêu mến một người thì không nhất định phải cưới nàng làm vợ.

    - Đã yêu thì phải cưới, nam nhân làm việc sao có thể lề mề như vậy được.

    Hàn phu nhân khẽ bĩu môi, nàng nhìn về phía xa rồi nói:

    - Con trai, nếu không thì chịu khó nạp thiếp trước đi, sinh một đứa cháu nội cho mẹ ẵm bồng.

    Hàn Mạc xoa mồ hôi lạnh trên trán, hắn nói:

    - Mẹ, người biết nàng là ai sao?

    Hàn Mạc hỏi xong những lời này thì cảm thấy có chút hối hận, đại tông chủ đã căn dặn không được hỏi những chuyện về Liễu Như Mộng mà chính mình không nên hỏi và không nên biết. Những gì cần biết thì trước đó đại tông chủ đã nói rõ ràng, không cần phải ôm tâm tư hỏi dò những người khác.

    Nhưng sợ rằng bí ẩn về thân phận của Liễu Như Mộng thì sợ rằng ngay cả Hàn phu nhân cũng không thể nào biết rõ.

    Quả nhiên Hàn phu nhân lắc đầu, nàng trợn trừng mắt rồi khẽ nói:

    - Mẹ cũng không biết được nhiều lắm, nhưng cha của con đã nói, đại tông chủ tự mình sắp xếp nha đầu thị tỳ xứng đáng cho con...À, tuy tuổi lớn hơn con một chút, nhưng vấn đề này có gì ảnh hưởng sao? Đồng thời cha của con cũng nói rõ thân phận của nha đầu này không phải tầm thường, hơn nữa đại tông chủ đã căn dặn không được để lộ tung tích của nàng.

    Hàn phu nhân ghé miệng vào sát bên tai Hàn Mạc, nàng khẽ cười nói:

    - Con trai, con biết nàng là ai sao? Cứ ra vẻ thần bí, mẹ thật sự rất tò mò đấy.

    - Con không biết!

    Hàn Mạc trả lời rất dứt khoát:

    - Không những vậy mà con hoàn toàn biết rõ, khả năng nàng trở thành phu nhân của con là rất thấp...À, điều này cũng chưa hẳn.

    Hàn phu nhân ngẩn người, nàng lắc đầu rồi thở dài nói:

    - Đáng tiếc, đúng là đáng tiếc, bộ dạng đó sinh con rất tốt đấy nhé, đáng tiếc quá...Con trai, nếu con cảm thấy nàng ta lớn tuổi hơn, không thích hợp lấy làm vợ thì hãy nghe theo sự sắp xếp của mẹ, để mẹ chọn cho ngươi một người vợ tốt. Con cũng đã mười tám tuổi rồi, cần phải có một người vợ tốt để chăm sóc.

    - Không phải Tứ ca cũng chưa lấy vợ sao?

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Không nên vội, dù sao cũng có một ngày mẹ được ẵm cháu nội thôi.

    Hàn phu nhân nói:

    - Nhưng ta không muốn đợi quá lâu, bây giờ đã muốn ôm cháu nội dạo chơi rồi.

    Hàn phu nhân lại tiếp tục ghé miệng vào tai Hàn Mạc rồi khẽ nói:

    - Con trai, nếu nửa năm sau mà con và Liễu Như Mộng không có bất kỳ động tĩnh gì, mẹ đây sẽ tìm cho con một phu nhân xứng đáng, con chạy không thoát đâu.

    Hàn phu nhân nói xong thì rút khăn tay lắc mông bỏ đi, chỉ để lại một Hàn Mạc trợn mắt há mồm.

    .......

    Hàn Mạc khẽ sờ cằm, hắn đang muốn trở về phòng của chính mình, hắn vừa đi được vài bước thì phía sau chợt vang lên giọng nói của Hàn bá:

    - Ngũ thiếu gia, có một vị khách đang ở bên ngoài phủ cầu kiến, người này bảo rằng muốn tìm Ngũ thiếu gia, cậu xem thế nào, có cho người này tiến vào hay không?

    - Có người tìm cháu sao?

    Hàn Mạc khẽ cau mày, hắn tưởng rằng đó chính là một trong những tên công tử quý tộc mà mình trêu chọc nên vội hỏi:

    - Công tử nhà nào thế? Người biết hắn đến tìm cháu có chuyện gì không?

    - Hắn tự xưng mình là thương nhân họ Quan của Đông gia, tên là Quan Thiếu Hà, hắn nói chỉ cần nhắc đến tên thì thiếu gia sẽ biết.

    Hàn bá cung kính nói:

    - Thiếu gia, có nên mời hắn vào phủ hay không?

    - Quan Thiếu Hà sao?

    Hàn Mạc nhanh chóng lấy từ trong đầu ra tư liệu về người này, đồng thời cũng nhớ vài ngày trước đã từng gặp tên thương nhân nho nhã này trong Bát Trân Các, không ngờ hôm nay lại đến tận phủ viếng thăm.

    Hàn Mạc trở nên trầm ngâm, hắn khua tay nói:

    - Người để hắn đến Trà các gặp cháu.

    Trà các cũng không phải chính sảnh, đây chẳng qua chỉ là một phòng yên tĩnh trong Tây phủ, cũng chính là địa phương tiếp đón những vị khách bình thường của Hàn gia.

    Dù Trà các không phải nơi tiếp đón những nhân vật cao tầng nhưng cách bố trí cực kỳ tốt, tình cảnh bên trong cực kỳ cổ kính, trên tường treo rất nhiều đại tác phẩm của các văn nhân mặc khách, thậm chí còn có cả bức tranh Thập Tứ Niên Thu của họa sư Hồng Dịch Hoàn người Khánh Quốc.

    Khi Hàn Mạc đi vào trong Trà các thì đã thấy Quan Thiếu Hà đang chờ bên trong. Khi nhìn thấy Hàn Mạc thì Quan Thiếu Hà vội vàng đứng thẳng người nghênh đón, hắn hành lễ thật sâu:

    - Thiếu Hà xin ra mắt Ngũ thiếu gia, đa tạ Ngũ thiếu gia đã đón tiếp. Thiếu Hà đã mạo muội quấy rầy, thất lễ, thất lễ.

    Hàn Mạc chắp tay thi lễ. hắn cười nói:

    - Ngươi là khách, hơn nữa đã từng mời ta dùng cơm, tất nhiên cũng không nên đuổi ngươi ra khỏi cửa.

    Hàn Mạc nhìn thấy đám nha hoàn pha trà, hắn vung tay để bọn họ lui ra rồi mời Quan Thiếu Hà ngồi xuống, hắn cười nói:

    - Ông chủ Quan hôm nay đại giá quang lâm, không biết có điều gì căn dặn?

    Quan Thiếu Hà lại tiếp tục đứng lên thi lễ, hắn mỉm cười nói:

    - Thật ra cũng không có chuyện gì to tát, chẳng qua chỉ muốn đến gặp Ngũ thiếu gia nghe vài lời dạy bảo. Hơn nữa gần đây Thiếu Hà có được một vật, tự thấy chính mình không thể sử dụng nên cố ý đến đây dâng lên cho Ngũ thiếu gia.

    Hàn Mạc cười ha hả rồi nâng cằm nói:

    - Ông chủ Quan, ngươi có biết không, Tiểu Ngũ ta rất ghét những người nói chuyện dối trá.

    Gương mặt Quan Thiếu Hà vẫn cực kỳ bình tĩnh và không chút biến đổi, hắn vẫn giữ nụ cười cực kỳ hòa ái trên mặt:

    - Sao Ngũ thiếu gia lại bảo ta nói chuyện dối trá?

    - Chẳng lẽ không phải sao?

    Hàn Mạc cươi tủm tỉm nâng chung trà, hắn khẽ nhấp một ngụm rồi thản nhiên nói:

    - Ngươi đến đây để nghe một tiểu tử chưa đủ lông đủ cánh dạy bảo sao? Chỉ sợ rằng trong lòng ông chủ Quan đã hiểu rõ chính mình hơn Tiểu Ngũ ta rất nhiều.

    Quan Thiếu Hà chợt sững sờ nhưng lại cười nói:

    - Ngũ thiếu gia có thể nói lời mà kẻ khác không dám mở miệng, quả nhiên không phải người thường, Thiếu Hà khâm phục. Nhưng Thiếu Hà đã nói đến đây nghe Ngũ thiếu gia dạy bảo thì tuyệt đối không phải nói lời dối trá mà cực kỳ thành tâm thành ý, mong rằng Ngũ thiếu gia chỉ giáo cho.

    Lúc này trong Trà các bùng lên mùi hương trà thơm nồng đậm, mùi hương này vương vấn quanh chóp mũi của Hàn Mạc, tâm tình của hắn cũng vì vậy mà trở nên khá tốt, hắn cười hì hì nói:

    - Ông chủ Quan, trước đây chúng ta cùng nhau nói chuyện ở chốn thô tục, nhưng nơi đây không phải là tửu lâu, Hàn phủ của chúng ta cũng không phải Bát Trân Các vì vậy trong này ngươi nói lời phải cẩn thận, cũng đừng nói sai lời nào. Nếu để đám hạ nhân biết được mà đi báo quan thì ngươi sẽ gặp phải khá nhiều phiền phức.

    Quan Thiếu Hà cười ha hả nói:

    - Ngũ công tử, điều này người cũng không cần quá mức lo lắng. Dù Thiếu Hà nói ra những lời đại nghịch bất đạo, thậm chí bị người ta báo quan thì sợ rằng lúc này nha môn cũng không còn nhân thủ để đến đây xử lý.

    Hàn Mạc vẫn ngồi uống trà, vẻ mặt hắn không chút biến đổi, hắn nói:

    - Như vậy là sao?

    Quan Thiếu Hà đảo mắt nhìn khắp xung quanh, sau khi xác định bốn phía không có người nào khác thì khẽ nói:

    - Ngũ công tử, chẳng lẽ ngài không biết chuyện lớn vừa mới xảy ra trong nha môn sao?

    Quan Thiếu Hà thật ra cũng không sợ có kẻ đang nghe lén, quy củ Hàn gia rất nghiêm, Hàn Mạc đã cho người lui ra thì chính là cơ hội để Thiếu Hà hắn nói chuyện, đám hạ nhân kia cũng không có gan nghe lén chuyện giữa Ngũ thiếu gia và khách.

    Quy củ trong Yến Quốc, chủ tử nói chuyện thì dưới tình huống không cho phép mà hạ nhân nghe lén bị phát hiện, đây là tội lớn có thể dùng gậy đánh chết.

    - Chuyện lớn?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Dạo này Tiểu Ngũ chỉ biết cố gắng đọc sách trong phủ, vì ra ngoài rất ít nên không biết có gì đang xảy ra. Ông chủ Quan, ngươi là thương nhân, tin tức nhanh nhạy, trong nha môn xảy ra chuyện, tuy ngươi không phải là người quan gia nhưng sợ rằng đã biết rõ tất cả. Thật ra vấn đề này ta cũng không muốn biết, cũng không muốn quan tâm.

    Quan Thiếu Hà dừng ánh mắt trên người Hàn Mạc, hắn khẽ nói:

    - Ngũ công tử, ngươi cũng đã biết xe bạc Đông Hải quận đã vận chuyển lên cho triều đình nhưng lại bị cướp ở Hội Kê quận, hơn nữa người phụ trách vận chuyển là Tiêu Cảnh đã bị người ta đâm chủy thủ qua yết hầu.

    Cặp mắt Hàn Mạc vẫn cực kỳ bình tĩnh, hắn giống như mặt hồ tĩnh lặng không bùng lên chút con sóng sợ hãi, không chút kinh ngạc. Hắn chỉ thản nhiên nói:

    - Bị cướp rồi sao? Đây rõ ràng là chuyện lớn.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 31 : Họa hề phúc ỷ

    Quan Thiếu Hà nở nụ cười, hắn nâng chung trà lên nhấm nháp rồi nói:

    - Thật sự là trà ngon.

    Quan Thiếu Hà lại khẽ nói:

    - Ngũ công tử hình như không cảm thấy chuyện này có gì đáng kinh ngạc.

    - Đáng để cho ta kinh ngạc sao?

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Chuyện này có gì liên quan đến ta? Hì hì, không gạt ngươi, Tiêu Cảnh bị người ta giết thì trong lòng ta cực kỳ cao hứng.

    Lúc này Quan Thiếu Hà nhìn lại thì thấy Hàn Mạc bắt chéo hai chân, giọng nói có chút hả hê, rõ ràng là điển hình cho một vị công tử ăn chơi trác táng.

    Quan Thiếu Hà cảm thấy nao nao, trong mắt bùng lên cái nhìn nghi hoặc giống như cảm thấy kỳ quái vì phản ứng của Hàn Mạc, vì vậy mà nhịn không được khẽ hỏi:

    - Ngũ công tử, ngươi có vẻ không chút lo lắng.

    - Lo lắng sao?

    Hàn Mạc cau mày nói:

    - Ta có gì phải lo lắng?

    Hàn Mạc rất tự tin đối với vấn đề giữ bí mật của chính mình, hắn tin hành động như cơn gió của mình, hành động trong màn đêm đen sẽ không kẻ nào biết được. Nhưng Quan Thiếu Hà đột nhiên hỏi một câu hình như có chút khác biệt, điều này làm Hàn Mạc cảm thấy có chút nghi hoặc. Chẳng lẽ Quan Thiếu Hà biết được một chuyện gì đó? Tất nhiên trong lòng Hàn Mạc cảm thấy có chút nghi hoặc nhưng không biểu lộ ra bên ngoài.

    Quan Thiếu Hà suy nghĩ một lúc, hình như hắn nghĩ đến điều gì đó rồi cười nói:

    - Chuyện này trước nay chưa từng phát sinh, chắc chắn Ngũ công tử sẽ không biết rõ hậu quả của vấn đề bị cướp tiền thuế...À, Thiếu Hà lỡ lời, Ngũ công tử đừng trách.

    - Hậu quả sao?

    Hàn Mạc nâng chung trà lên rồi hướng về phía Quan Thiếu Hà khẽ lắc, ý bảo cùng nhau uống trà, trên mặt hắn lại lộ ra nụ cười:

    - Ngươi khoan hãy nói, Tiểu Ngũ ta trước nay chi biết vui đùa ầm ĩ, cũng không biết rõ hậu quả nào sẽ sinh ra khi tiền thuế bị cướp. Ông chủ Quan, không bằng ngươi chỉ điểm cho ta vài phần, để Tiểu Ngũ mở mang kiến thức.

    - Không dám, không dám!

    Quan Thiếu Hà lập tức nói lời khiêm tốn, hắn chợt cười nói:

    - Ngũ công tử, thật ra tiền thuế bị cướp thì chưa hẳn là chuyện xấu.

    - Ông chủ Quan, nói chuyện phải rõ ràng, những lời nói quá ẩn ý thì Tiểu Ngũ cũng không hiểu!

    Hàn Mạc thản nhiên nói.

    Quan Thiếu Hà vội vàng khoát tay nói:

    - Không quá ẩn ý, không ẩn ý! Ngũ công tử, tiền thuế bị cướp, bị mất đi rất nhiều thì triều đình sẽ không có khả năng tính toán. Thuế bị cướp thì tiền sẽ không đến tay Hộ Bộ, bọn họ sẽ không thèm quan tâm xem có bị cướp thật hay không, chuyện qua trọng nhất là triều đình muốn thấy bạc, muốn nhìn bạc trắng được bỏ vào trong ngân khố. Nếu không có bạc thì tất cả những vấn đề trong ngoài triều đình, tất cả nha môn sẽ hoạt động thế nào? Cho nên Thiếu Hà tin rằng triều đình sẽ nhanh chóng hạ ý chỉ, ra lệnh cưỡng chế Đông Hải quận thu thuế bổ sung nộp ngân khố.

    - Thu thuế bổ sung sao?

    Cặp lông mày Hàn Mạc khẽ dựng đứng, hắn thật sự đã không nghĩ đến vấn đề này.

    Dù sao thì trước đây Đông Hải quận cũng chưa từng xảy ra vụ cướp thuế nào, trước nay Hàn Mạc cũng chưa từng tiếp xúc với những vấn đề như vậy. Đối với hắn thì chuyện tiền thuế bị cướp, triều đình tất nhiên phải tìm đến Tiêu Mạc Toản có trách nhiệm lớn nhất trong vấn đề này. Dù sao Tiêu Mạc Toản cũng không biết dùng người mới sinh chuyện, sau đó tất nhiên sẽ tìm đến đám qua lại trong Thanh Phổ huyện, vì vấn đề này xảy ra ở địa phương bọn họ nắm quyền, tất nhiên sẽ không thể tránh khỏi liên quan.

    Nhưng Hàn Mạc không ngờ, triều đình sẽ chẳng quan tâm đến vấn đề tiền thuế bị cướp thế nào, bọn họ vẫn tiếp tục ra lệnh Đông Hải quận tiếp tục cưỡng ép thu thuế bổ sung nộp ngân khố. Nếu thật sự là như vậy thì chuyện mình âm thầm ra tay cũng mang đến phiền toái cho Hàn gia.

    - Ngũ công tử, người là kẻ thông minh chắc chắn cũng biết rõ, nếu triều đình ra lệnh cưỡng ép Đông Hải quận thu thuế bổ sung nộp vào ngân khố, tất nhiên dưới tình huống bình thường thì Đông Hải quận phải lấy bạc từ trong tay dân thường.

    Vẻ mặt Quan Thiếu Hà vẫn cực kỳ bình tĩnh, hắn chậm rãi nói:

    - Nhưng tiền thuế Đông Hải quận đã vừa vận chuyển lên triều đình, ngày nay sợ rằng trong tay dân chúng và cả quan lại cũng còn rất ít bạc, vì vậy đừng nói đến chuyện tiếp tục thu thuế bổ sung. Hơn nữa vấn đề bị cướp bạc đều do quan gia yếu kém, hậu quả lại phải đổ lên đầu dân chúng, như vậy dân đen có cam tâm tình nguyện hay không?

    Hàn Mạc khẽ nâng cằm, hắn trở nên trầm ngâm rồi thản nhiên nói:

    - Nếu bắt ta tình nguyện gánh chịu hậu quả cho những sai lầm của quan phủ thì sẽ không bao giờ cam lòng.

    Lúc này Hàn Mạc cũng không muốn nói lời úp úp mở mở, rõ ràng hôm nay Quan Thiếu Hà đến đây có ý muốn thương lượng, vì vậy Hàn Mạc mới dựa vào đấy mà nói, để xem Quan Thiếu Hà có kế hoạch gì.

    - Đúng vậy!

    Quan Thiếu Hà giơ ngón tay cái lên, hắn cười nói:

    - Ta đã nói rồi, Ngũ thiếu gia là người thành thật, xem ra Thiếu Hà cũng không nhìn lầm người.

    Quan Thiếu Hà dừng lại một chút rồi khẽ nói:

    - Ngũ công tử, những lời ngươi vừa nói rất đúng, nếu tiếp tục thu thuế bổ sung ngân sách thì dân chúng sẽ không còn đường sống, nếu cưỡng ép thì tám chín phần sẽ sinh ra dân biến. Dân chúng trong Đông Hải vào lúc thái bình thì cực kỳ biết nghe lời, nhưng một khi có chuyện thì rõ ràng biến thành đám dân thường hung hãn nhất Yến Quốc. Hàn gia các ngươi là đệ nhất thế gia trong Đông Hải, nếu khi đó dân chúng làm phản dù Hàn gia các ngươi có làm thế nào thì hậu quả cũng chính là hủy diệt, nhưng tình thế bắt buộc, Hàn gia cũng phải nổi loạn theo dân mà thôi.

    Trong mắt Hàn Mạc bùng lên hào quang, hắn cười lạnh lùng nói:

    - Ông chủ Quan, ngươi cứ ba lần bốn lượt nói ra những chuyện đại nghịch bất đạo, lúc này ta cũng đang suy nghĩ xem có nên chặn miệng ngươi lại hay không.

    - Ha ha!

    Quan Thiếu Hà cười nói:

    - Ngũ công tử muốn chặn miệng thì Thiếu Hà sẽ không dám phản bác, chỉ mong rằng Ngũ công tử để ta nói xong, sau đó mới quyết định có nên chặn miệng ta lại hay không.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Đừng tiếp tục nói bậy, thật sự có thể mất đầu.

    Quan Thiếu Hà lập tức nghiêm mặt nói:

    - Quan bức dân làm phản, tình huống này tuy triều đình biết rất rõ, tuy trong triều đình cũng không thiếu người nghĩ đến những hành động của Hàn gia vào lúc này, nhưng đám người triều đình sẽ rất hy vọng dân chúng Đông Hải quận sẽ nổi lên làm loạn. Hàn gia cũng có thế lực trong triều đình, rất có thể làm cho vấn đề tiền thuế giảm bớt xuống vài phần.

    Hàn Mạc trở nên trầm ngâm, hắn cũng không nói xen vào, chỉ dùng ánh mắt kỳ lạ và có chút vui sướng nhìn Quan Thiếu Hà.

    Thật ra trong lòng Hàn Mạc cảm thấy rất hứng thú đối với Quan Thiếu Hà.

    Hàn gia là quý tộc Yến Quốc, trước nay làm việc cực kỳ chặt chẽ, Hàn gia sợ rằng sẽ có gia tộc khác lợi dụng những vấn đề không tốt để đả kích, để ép bức Hàn gia phải phản ứng. Vì vậy nếu xét về khía cạnh bên ngoài thì Hàn gia rõ ràng là một đại gia tộc trung quân ái quốc.

    Tất nhiên thương nhân bình thường sẽ không thể nào phá vỡ mối quan hệ vi diệu này, không bao giờ đưa ra những chủ đề đại nghịch bất đạo của Hàn gia.

    Nhưng Quan Thiếu Hà này lại không giống với người thường, không những nói ra rất nhiều hậu quả đại nghịch bất đạo mà lại rất hiểu rõ tình hình phát sinh trong Yến Quốc, người này rõ ràng không phải tầm thường, ít nhất cũng không phải là thương nhân bình thường.

    Lá gan của hắn quả nhiên không nhỏ.

    Hơn nữa càng làm cho Hàn Mạc cảm thấy nghi ngờ chính là Quan Thiếu Hà cố gắng làm ăn buôn bán ngầm với Hàn gia, nhưng tên này không đi gặp đương gia Hàn gia, không tìm đại tông chủ, không tìm Nhị tông chủ, cũng không tìm đến Hàn Huyền Xương mà lại tìm chính mình. Hàn Mạc hắn chẳng qua chỉ là một tiểu bối không có chút quyền lực trong gia tộc, vì vậy điều này làm Hàn Mạc không thể nào nghĩ rõ ràng được.

    Chẳng lẽ Quan Thiếu Hà cho rằng tìm một tiểu bối trong Hàn gia sẽ có tác dụng hơn đến gặp một chủ sự? Hay Quan Thiếu Hà đã biết rõ chủ sự Hàn gia sẽ không cùng hắn bàn bạc, cho nên tên này mới sử dụng chiến thuật đi đường vòng, bắt đầu vươn vòi bạch tuộc từ Hàn Mạc?

    - Ngươi vừa nói chuyện thuế bị cướp cũng chưa hẳn là chuyện xấu.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Ông chủ Quan, những lời này Tiểu Ngũ cũng không hiểu.

    Quan Thiếu Hà mỉm cười nói:

    - Đúng như những gì tại hạ đã nói, tiền thuế Đông Hải quận phải nộp lên triều đình rõ ràng không thể thiếu được, hơn nữa bạc cũng không thể cưỡng ép thu từ trên người dân chúng đang mạo hiểm tính mạng săn bắt hải sản. Dưới tình huống như vậy thì Đông Hải quận cũng chỉ bắt buộc phải nghĩ ra biện pháp khác giải quyết vấn đề này. Ngũ thiếu gia cũng biết, tài nguyên lớn nhất của Đông Hải quận chính là biển Đông Hải, nói trắng ra thì chính là trân chân, mã não và sản vật quý hiếm dưới đáy biển. Thiếu Hà mạo muội suy đoán, triều đình Yến Quốc chắc chắc sẽ bắt buộc Hàn gia xuống biển để lấy thu hoạch bảo vật biển bù vào khoản tiền ngân sách thiếu hụt. Nếu như vậy thì cơ hội Hàn gia cũng sẽ đến, chuyện làm ăn của Quan Thiếu Hà cũng vì vậy mà sinh ra chút lợi.

    Hàn Mạc tất nhiên cũng không phải là kẻ ngu ngốc, nếu nói về chỉ số thông minh thì hắn thậm chí còn vượt qua rất nhiều người. Cho nên khi nghe thấy những lời này thì Hàn Mạc đã hiểu vì sao ngày hôm nay Quan Thiếu Hà đến đây, cũng hiểu rõ vì sao chuyện tiền thuế bị cướp lại không phải quá xấu. Nếu dựa theo lời Quan Thiếu Hà thì vấn đề lần này hoàn toàn có thể tạo ra một con đường giao dịch giữa thương nhân nhà họ Quan và Hàn gia, rõ ràng là một cơ hội rất tốt.

    Cái này người ta gọi là "Họa tịch phúc ỷ*."

    Nhưng Hàn Mạc bình thường cũng biết rất ít về những chuyện trong gia tộc, vì vậy hắn cũng không biết vì sao phải cần có sự phê chuẩn của triều đình. Nhưng rõ ràng chỉ cần được phép xuống biển thì trân châu mã não sẽ mang đến cho Hàn gia cơ hội lớn thế nào đây?

    - Ông chủ Quan, ngươi hôm nay nói nhiều như vậy rốt cuộc muốn Tiểu Ngũ ta làm gì?

    Hàn Mạc dùng ánh mắt ngưng trọng nhìn Quan Thiếu Hà.

    Quan Thiếu Hà cũng không nhiều lời, hắn đứng dậy đi đến bên cạnh Hàn Mạc, giọng nói của hắn rất cung kính và cực kỳ trầm thấp:

    - Ngũ công tử, nếu triều đình đã cho phép Hàn gia xuống biển, dù triều đình có phái bao nhiêu quan khâm sai đến giám sát, ta tin với bản lĩnh của Hàn gia thì hoàn toàn có thể lén lấy được một phần...Cho nên Thiếu Hà cho rằng, đến lúc đó thứ mà Hàn gia cảm thấy lo lắng nhất chính là làm sao đổi số trân châu trong tay thành bạc một cách an toàn. Thiếu Hà hôm nay đến đây cũng chỉ vì nghĩ đến mối lo kia cho Ngũ thiếu gia, nếu thật sự đến lúc đó thì Thiếu Hà nhất định sẽ tương trợ, vì Hàn gia mà giải quyết vài vấn đề phiền phức.

    Hàn Mạc lập tức nở nụ cười, hắn giống như đã nhìn thấu tim can của Quan Thiếu Hà, hắn thản nhiên nói:

    - Quan Thiếu Hà nói như vậy, rõ ràng có thể kiếm lời được bên trong nhưng lại nói giúp đỡ Hàn gia chúng ta, nói chuyện rất đường hoàng, không hổ là thương nhân.

    Quan Thiếu Hà không cho rằng điều này có gì đáng ngại, hắn cười ha hả rồi đi về vị trí xách một bọc gì đó rất lớn đưa lên.

    Vật này được dùng vải lụa màu tím bọc bên ngoài, Quan Thiếu Hà dùng hai tay dâng lên trước mặt Hàn Mạc, hắn cung kính nói:

    - Ngũ công tử, đây chính là vật mà Thiếu Hà ngẫu nhiên có được, tự nghĩ rằng chính mình cũng không có tư cách sử dụng vì vậy mới dâng tặng Ngũ công tử, mong Ngũ công tử vui lòng nhận cho.

    - Tìm người làm việc tất nhiên phải có chút lễ vật.

    Hàn Mạc cười hì hì, hắn kéo tấm vải ra rồi không khỏi giật mình, vật trong tay Quan Thiếu Hà chính là một cây đàn ngọc cực kỳ quý giá.

    - Đầu tiên đồng, eo ngọc nữ, lưng tiên nhân, long trì, phượng chiểu, ngọc chẩn, năm dây đàn!

    Quan Thiếu Hà đảo mắt nhìn đàn ngọc, hắn mỉm cười nói:

    - Đây là đàn ngọc cực phẩm có tên là Kim Ngọc Mãn Hoài.

    Ánh mắt Hàn Mạc trở nên cực kỳ quái dị, một lát sau hắn mới thở dài nói:

    - Ta...Không biết đánh đàn.

    Quan Thiếu Hà trở nên sững sờ, nhưng hắn lập tức cười nói:

    - Vậy thì để lại làm vật trang sức.

    Ánh mắt của Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà gặp nhau giữa không trung, bên trong đều lộ ra nụ cười.

    (*: Trong họa có phúc.)
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 32 : Mập mờ vô ý

    Chuyện tiền thuế bị cướp tất nhiên sẽ không dễ dùng bất cứ thứ gì che lại, Tiêu Mạc Toản quận trưởng Đông Hải quận cũng vì chuyện này mà người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh, hơn nữa tiền đồ trở nên cực kỳ tăm tối. Dưới tình cảnh này lão nhất định phải kéo thêm vài kẻ xuống nước theo.

    Tiêu Mạc Toản nhất định rằng chuyện này do Tô gia gây nên, vì vậy lão tạm thời an bài thi thể Tiêu Cảnh rồi dẫn theo vài chục tên nha môn chạy đến hiện trường trong Thanh Phổ huyện. Dù như thế nào lão cũng phải tìm được ở nơi đó chút manh mối, cũng phải chém vào đao lên người Tô gia.

    Thật ra bình thường chỉ cần phái những tên sai nha Lạc Tông huyện trong Đông Hải quận đi làm là được, nhưng Tiêu Mạc Toản biết huyện lệnh Lạc Tông huyện chính là người Hàn gia, dù đi xử lý thì xét vào thế lực Tô gia, Hàn gia cũng sẽ không dễ dàng làm gì được, chưa hẳn sẽ tra ra được kết quả gì tốt. Vì vậy Tiêu Mạc Toản cũng chỉ biết tự mình đi làm, chỉ như vậy mới có thể dễ dàng chọc cho Tô gia vài đao.

    Tất nhiên những công việc còn lại trong Đông Hải thành đều tạm thời nằm dưới sự quản lý của Hàn Huyền Xương.

    Hàn Huyền Xương tuy biết rõ Tiêu Mạc Toản đến Thanh Phổ huyện sẽ sinh ra một trường tranh đấu giữa Tiêu gia và Tô gia nhưng lão cũng không có tư tưởng tọa sơn quan hổ đấu, lão đang trong thời gian chờ đợi thánh chỉ từ trên Yên Kinh truyền xuống.

    Sau khi triều đình biết được tin tức xe bạc bị cướp thì thế lực Hàn gia trong Yên Kinh nhất định sẽ hành động, cố gắng dùng phương pháp Hàn gia xuống biển khai thác ngọc để thế vào tiền bạc bị cướp. Những gì thế lực Hàn gia trong Yên Kinh phải đối mặt chính là những mưu đồ của các gia tộc khác, những gia tộc có địch ý với Hàn gia tất nhiên sẽ có tâm tư cưỡng ép dân chúng Đông Hải quận tiếp tục nạp thuế, không cho phép xuống biển khai thác ngọc với quy mô lớn. Bọn họ muốn làm Đông Hải phát sinh dân biến, hãm hại Hàn gia vào tình cảnh vạn kiếp bất phục.

    Tất nhiên dù sao Hàn Huyền Đạo cũng là Hộ Bộ Thượng Thư, khi chuyện cướp bạc xảy ra thì vẫn còn rất nhiều thứ phải bàn bạc mới được thông qua, nhưng với chức vụ của lão thì dù sao cũng phải mang đến cho gia tộc mình nhiều lợi ích nhất.

    .......

    Đến tối Hàn Mạc cũng không quay về hậu hoa viên dùng cơm với Liễu Như Mộng, hắn ra vẻ hài tử nghịch ngợm quấn lấy Hàn phu nhân, hắn đi theo người nhà vào trong đình viện dùng cơm.

    Tuy đại tông chủ đã truyền lệnh xuống bắt buộc Hàn Mạc phải khổ tâm đọc sách luyện võ, cố gắng dùng cơm trong hoa viên nhưng Hàn phu nhân lại không muốn chia cắt với con, Hàn Mạc chỉ cần quấn lấy nàng hai lượt thì đã lập tức đồng ý.

    Hàn Mạc lại được ngồi bên cạnh Bích Di Nương, hắn lại được nghe thấy mùi hương trên người nàng, cảm giác này đối với hắn thì cực kỳ thoải mái.

    Hàn Huyền Xương chưa đến nên rượu và thức ăn cũng chưa được bưng lên, vì vậy mà mẹ con Hàn Mạc và Bích Di Nương cũng chỉ biết ngồi tán gẫu với nhau.

    - Ca ca, gần đây huynh có nhiều chuyện phải làm lắm sao?

    Hàn Thấm nháy mắt nói:

    - Gần đây cha nói huynh đang cố gắng rèn luyện, ngay cả ăn cơm cũng không thể ngồi cùng với chúng ta, mấy ngày nay muội cũng không được ngồi ăn cùng bàn với huynh.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Ca ca đang phải gắng sức luyện tập, nếu không đến khi đại gia gia thấy ta không tiến bộ, nhất định sẽ dùng gia pháp.

    - Ôi!

    Hàn Thấm thở dài, nàng nói chuyện có chút uể oải:

    - Huynh luyện tập thì ngay cả hậu hoa viên cũng đều được phong kín không cho phép quấy rầy, huynh sẽ không lợi dụng tình cảnh một mình ở bên trong mà lười biếng đấy chứ?

    Bích Di Nương dùng giọng dịu dàng nói:

    - Thấm Nhi, đúng là không biết lớn nhỏ. Ca ca của con là đại nhân, nếu muốn làm đại nhân thì hắn phải ra sức luyện tập, sau này còn phải chống đỡ cho cả nhà.

    Cặp mắt ngập nước của Bích Di Nương đảo về phía Hàn Mạc, ánh mắt nàng rất từ ái.

    Hàn phu nhân cười hì hì nói:

    - Đúng vậy, Mạc Nhi, con cần phải cố gắng rèn luyện, nếu không lão nương sẽ đánh vào mông. Con xem, rò ràng mình là một nam nhân đại gia, đến khi cha già thì bắt buộc phải thế chỗ. Cha con, lão nương, Bích Di Nương và gia gia của ngươi, đại gia gia cũng đều phải dựa vào con. Cũng đừng là loại người không có tiền đồ, nếu không đến lúc đó lão nương chịu khổ thì ngươi cũng chẳng tốt đẹp gì.

    - Đại nương, còn con thì sao?

    Hàn Thấm dùng ánh mắt trông mong nhìn Hàn phu nhân:

    - Ca ca không cần chăm sóc con sao?

    Hàn phu nhân cười hì hì nói:

    - Thấm Nhi, đến khi chúng ta già thì con đã sớm gả ra ngoài mất rồi, hì hì.......

    - Con sẽ không lấy chồng!

    Hàn Thấm dùng tay quệt miệng nói.

    Hàn Thấm dù chỉ là con đẻ của thiếp thân nhưng trước nay Hàn phu nhân vẫn cực kỳ yêu thương, nàng đứng trước mặt Hàn phu nhân cũng không bao giờ sinh ra cảm giác nơm nớp lo sợ như những nữ tử thiếp thân trong gia tộc lớn khác, nên đến lúc làm nũng nàng cũng không sợ Hàn phu nhân trách phạt.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Tiểu muội, nếu muội không muốn gả ra ngoài thì ngược lại cũng không có gì đáng quan tâm.

    - Thật sao?

    Hàn Thấm dùng ánh mắt ngập nước nhìn Hàn Mạc, trong mắt bùng lên cái nhìn vui mừng nhưng sau đó chợt nghĩ đến điều gì đó mà bĩu môi nói:

    - Huynh nói không cần lấy chồng thì chẳng cần gả ra ngoài sao? Ca ca, huynh không lợi hại như vậy chứ?

    Hàn Thấm tuy lúc nào cũng nói không đi lấy chồng nhưng trong lòng nàng biết rõ, nữ nhân trong thế gia đại tộc cuối cùng cũng được gả ra ngoài vì lợi ích, vì quan hệ, vì kết liên minh, hoặc vì thỏa hiệp. Dù bất kỳ thế nào thì vận mệnh trở thành một dụng cụ chính trị cũng không thay đổi.

    Vẻ mặt Hàn Thấm đã trở nên ảm đạm rất nhanh, mà mẹ con đồng tâm, vẻ mặt Bích Di Nương cũng nhanh chóng được phủ một tầng bi thương.

    Hàn Mạc thấy vẻ mặt Bích Di Nương được bao phủ trong một tầng ưu thương nhàn nhạt thì trong lòng chợt cảm khái, hắn cũng không nghĩ đến hố sâu ngăn cách mà chìa tay xuống vỗ nhẹ lên mặt bàn tay mềm mại, trắng bóng và tròn trịa của Bích Di Nương giống như đại nhân đang an ủi một đứa bé.

    Khi bàn tay Hàn Mạc vỗ xuống lưng bàn tay mềm mại của Bích Di Nương thì lập tức cảm thấy giống như một khối ngọc ấm.

    Bích Di Nương đột nhiên cảm thấy giật mình, nàng căn bản không ngờ Hàn Mạc sẽ vỗ vào bàn tay của chính mình. Nếu nhìn từ một góc độ nào đó thì đây chính là chuyện phạm vào điều kiêng kị, nàng nhanh chóng rụt tay lại, trên mặt vẫn cực kỳ bình tĩnh.

    Sau khi Hàn Mạc vỗ nhẹ vào tay Bích Di Nương thì lập tức tỉnh ngộ, giữa con trai trưởng và thứ mẫu rõ ràng không thể có những tiếp xúc như vậy. Trái tim Hàn Mạc đập lên điên cuồng, hắn không khỏi dùng ánh mắt chột dạ nhìn Bích Di Nương, hắn thấy vẻ mặt nàng điềm nhiên như không, chẳng có bất kỳ điều gì khác thường, chẳng qua giữa hai gò má chỉ bùng lên chút hồng nhạt. Hàn Mạc cũng không dám nghĩ nhiều, hắn chỉ nghĩ rằng nguyên nhân của cặp má hồng của Bích Di Nương chính là trong phòng quá oi bức.

    Khi khoảnh khắc bàn tay Hàn Mạc và Bích Di Nương tiếp xúc với nhau trôi qua, lúc này Hàn Thấm đang tự than thở cũng không chú ý, Hàn phu nhân đang đảo mắt chờ Hàn Huyền Xương đến cũng không chú ý.

    Chẳng qua trong bầu không khí chợt xuất hiện chút dấu hiệu mập mờ.

    Đánh vỡ loại cảm giác quái dị này cũng làm cho người ta cảm thấy hưng phấn, Hàn Mạc quay đầu nhìn sang Hàn Thấm, hắn cười híp mắt nói:

    - Tiểu muội, nếu muội không thích gả ra ngoài thì không bằng bắt rể về nhà, như vậy chẳng phải tốt rồi sao?

    Ánh mắt Hàn Thấm chợt trở nên sáng rực, nhưng khoảnh khắc sau nàng đã lắc đầu nói:

    - Huynh tưởng muội là công chúa sao?

    Hàn Thấm vừa nói xong thì lập tức nghĩ đến lời này thuộc vào điều kiêng kị, vì vậy vội vàng ngậm miệng không dám nói thêm câu nào.

    - Trong nhà chúng ta thì muội chẳng phải là công chúa sao?

    Hàn Mạc khẽ nâng cằm lên, hắn khẽ nói.

    Khi Hàn Huyền Xương đi đến bàn ăn thì bộ dạng cực kỳ mệt mỏi, lão ngồi xuống vị trí chủ vị. Bích Di Nương lập tức đứng dậy nhận trà thơm trong tay nha hoàn dâng cho Hàn Huyền Xương và Hàn phu nhân, sau đó nàng mới quay lại ngồi xuống vị trí của mình.

    Hàn Huyền Xương xem ra cũng rất khát, lão uống một ngụm hơn nửa chung trà, sau khi đặt chung trà xuống thì mới nói:

    - Những ngày gần đây chuyện ta phải xử lý có rất nhiều, nếu về không đúng lúc thì sau này các ngươi cứ ăn trước không nên đợi ta.

    Đợi đến khi rượu và thức ăn được dâng lên thì Hàn phu nhân phất tay cho đám hạ nhân bốn phía lui ra, lúc này nàng mới rót rượu cho Hàn Huyền Xương rồi hỏi:

    - Lão gia, ngài lo lắng vì chuyện tiền thuế bị cướp sao? Đã điều tra được manh mối nào chưa?

    Hàn Mạc nghe đến những vấn đề có liên quan đến tiền thuế bị cướp thì dù vẫn nhìn chằm chằm vào bàn cơm nhưng hai lỗ tai lại vểnh lên nghe ngóng rất cẩn thận.

    Hàn Huyền Xương thấy không gian xung quanh vắng lặng, ngồi đây đều là người thân thiết nhất của mình thì trở nên hơi trầm ngâm, một lát sau lão nói:

    - Có thể điều tra được gì chứ? Tiêu gia và Tô gia đã quấn lấy với nhau, cả hai chỉ biết chó cắn chó, bạc thì không biết đang nằm ở nơi nào.

    - Vậy thì làm thế nào cho phải đây?

    Hàn phu nhân nói bằng giọng có chút lo lắng:

    - Tiền thuế không thể vận chuyển vào kinh và đến tay Hộ Bộ, nếu không được đưa vào ngân khố, chỉ sợ...Sợ rằng triều đình sẽ bắt buộc Đông Hải quận chúng ta nộp thuế bổ sung.

    Hàn Huyền Xương gật đầu nói:

    - Đó là vấn đề không thể tránh khỏi.

    Hàn phu nhân giậm chân dùng giọng oán giận nói:

    - Tên Tiêu Mạc Toản kia thật là đáng chết, tự dưng lại bắt đứa con vô dụng đi hộ tống tiền thuế, tên vô tích sự như vậy thì có thể làm được thứ gì tốt đẹp chứ? Hơn nữa còn liên lụy đến Đông Hải quận chúng ta.

    Hàn Huyền Xương khoát tay nói:

    - Phu nhân đừng nói bừa, không nhắc đến chuyện này nữa, chúng ta dùng cơm thôi.

    Tuy trong lòng Hàn phu nhân cảm thấy rất tức giận, nhưng nếu Hàn Huyền Xương đã nói như vậy thì nàng cũng không nên mở lời.

    Cả nhà bắt đầu dùng cơm, sau khi ăn xong thì Bích Di Nương dịu dàng dẫn Hàn Thấm lui ra trước. Hàn Huyền Xương thấy Hàn Mạc đang ngồi trên ghế ợ lên một tiếng no nê mà không chịu rời đi thì lập tức cau mày nói:

    - Mạc Nhi, đã chiều tối rồi, ngươi cũng nên lui xuống trước, nghỉ ngơi sớm đi.

    - Cha!

    Hàn Mạc suy nghĩ một chút rồi mở miệng nói:

    - Sáng nay có người tìm con.

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Đám bạn bè khốn kiếp của ngươi cũng không hiếm, đến tìm ngươi cũng không phải chuyện gì quá mức kỳ lạ.

    Hàn Mạc cười hì hì nói:

    - Cha, hài nhi có chuyện không rõ muốn thỉnh giáo người.

    - Chưa khi nào thấy ngươi nói năng khiêm tốn như vậy.

    Khóe miệng Hàn Huyền Xương lộ ra một nụ cười thản nhiên, lão khẽ ngồi thẳng người rồi nói:

    - Ngươi muốn hỏi điều gì?

    Hàn Mạc trở nên hơi trầm ngâm, cuối cùng hắn cũng mở miệng hỏi:

    - Con nghe người ta nói lần này triều đình rất có thể sẽ truyền lệnh cho Hàn gia chúng ta xuống biển khai thác ngọc để bổ sung vào tiền thuế đã bị cướp. Hài nhi không hiểu, Đông Hải là địa bàn của Hàn gia chúng ta, sao nhiều năm qua chúng ta không trực tiếp khai thác ngọc? Sao chuyện Hàn gia chúng ta xuống biển cũng phải cần đến giấy phép triều đình?

    Hàn Huyền Xương khẽ nhăn mày, vẻ mặt lão cũng trở nên âm trầm, lão lạnh lùng nói:

    - Ai nói cho ngươi biết những lời hồ đồ như vậy?

    Hàn Mạc cũng không cảm thấy sợ hãi vì vẻ mặt khó coi của Hàn Huyền Xương, hắn đứng dậy cung kính nói:

    - Cha, hài nhi cũng đã mười tám tuổi rồi.

    Hàn phu nhân đột nhiên đứng thẳng người lên, nàng đảo mắt nhìn Hàn Huyền Xương rồi nhìn con trai của mình, nàng cười hì hì nói:

    - Lão gia, Mạc Nhi nói đúng, ngày nay hắn đã mười tám tuổi, cũng không phải tiểu hài tử.

    Hàn phu nhân cũng không nói nhiều mà lắc mông bỏ đi, chỉ để lại hai cha con Hàn Huyền Xương trong phòng.

    Gió đêm thổi nhẹ, những con ngỗng trắng bên bờ ao cách đó không xa đang vung cánh làm cho không gian thêm đẹp đẽ.

    - Ngồi xuống đi.

    Hàn Huyền Xương thở dài, lão vươn tay rồi hạ xuống, ý bảo Hàn Mạc ngồi xuống.

    Khi Hàn Mạc đã ngồi xuống vững vàng, Hàn Huyền Xương mới dùng ánh mắt từ ái nhìn Hàn Mạc, trên mặt thậm chí còn lộ ra nụ cười vui vẻ:

    - Mạc Nhi, mới đây mà ngươi đã mười tám tuổi, người làm cha như ta vẫn còn xem ngươi là một hài tử không biết thế sự.

    Hàn Huyền Xương khẽ dừng lại, lão ngẩng đầu nhìn vầng trăng khuyết bên ngoài cửa sổ rồi khẽ cảm thán:

    - Có một số chuyện ngươi cũng nên biết.

    - Hài nhi xin nghe lời phụ thân dạy bảo!

    Hàn Mạc cung kính nói.

    - Giao ước!

    Hàn Huyền Xương hình như nhớ lại chuyện cũ, vẻ mặt lão bùng lên chút cảm khái:

    - Đó là giao ước giữa Hàn gia và Yến Quốc.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 33 : Chuyện xưa của Hàn Gia

    - Giao ước giữa Yến Quốc và Hàn gia sao?

    Hàn Mạc nhíu mày, hắn trở nên trầm ngâm nhưng khoảnh khắc sau đã cười hỏi:

    - Cha, ý của người là...Đây là giao ước của tổ tiên Thiên Nhai Công của chúng ta và Yến Quốc?

    Trong mắt Hàn Huyền Xương lóe lên ngân quang, chỉ cần nhắc đến ba chữ Hàn Thiên Nhai thì mỗi người trong gia tộc họ Hàn đều cảm thấy cực kỳ vinh quang.

    Trăm năm trước thì Hàn Thiên Nhai chính là Đông Hải Vương, ngày nay chính là tổ tiên của Hàn gia Đông Hải, là một vị thần trong lòng mỗi tộc nhân Hàn gia.

    - Mạc Nhi, con cũng đã được đọc qua sách sử, con có biết bốn phần thiên hạ ngày nay sao mà có không?

    Hàn Huyền Xương và Hàn Mạc đều có một thói quen, lão rất thích đưa tay nâng cằm lên, như vậy làm người khác sinh ra một loại cảm giác giống như bọn họ đang tự hỏi.

    Hàn Mạc ngồi thẳng người trên ghế, hắn nghiêm mặt nói:

    - Nhà Tấn thống nhất ba nước, phân ra Nam Bắc triều. Nhà Tề thống nhất thiên hạ được hai trăm năm, cuối cùng thiên hạ rối loạn, tứ quốc quật khởi đến tận ngày nay, tất cả đều đã phân chia trăm năm mà chưa được thống nhất.

    Đây là những gì được ghi lại trong Hán sử, khi Hàn Mạc ba tuổi đã biết rõ tất cả, đồng thời cũng cảm thấy khiếp sợ vì những thay đổi của lịch sử.

    Nam Bắc triều được thống nhất trong tay Dương Kiên Tùy triều, cuối cùng có mục tiêu lớn nhất chính là khôi phục thiên hạ trong tay Tấn Quốc. Thực ra Khánh Quốc lúc này chính là Tề Quốc lưu lại, vương tộc Khánh Quốc chính là họ ngoại của Yến Quốc trước đó, cộng thêm một Đại Tề Quốc làm thiên hạ rối loạn. Nam Phong Quốc thì địa thế hiểm trở, khỉ ho cò gáy, là một địa phương mà trước đó cũng không ai thèm để ý đến, nhưng ngày nay đã trở thành một nước riêng biệt.

    Nói đến Yến Quốc thì phải nhắc đến vị hoàng đế khai quốc Yến Vũ Vương, người này tích góp vài phần lực lượng của các đại thế gia để khai sáng cơ nghiệp Yến Quốc, cũng vì được các đại gia tộc giúp đỡ khai sáng mà tình hình chính trị trong Yến Quốc chính là của các gia tộc thế gia.

    .......

    Hàn Huyền Xương gật đầu rất thỏa mãn, lão nói:

    - Người có thể không biết mọi thứ nhưng không thể quên tổ tông của mình, không được quên nguồn gốc của chính mình.

    - Phụ thân dạy bảo rất đúng!

    Hàn Mạc cung kính nói:

    - Hài nhi cả đời này đều khắc ghi mình là người Đông Hải, là con cháu của Thiên Nhai Công Đông Hải Vương.

    Hàn Huyền Xương chậm rãi nói:

    - Ngươi chắc cung đã biết Thiên Nhai Công chẳng qua chỉ là một ngư dân đánh cá trên biển Đông Hải, khi đó triều đình Tề Quốc hoang dâm vô đạo, sưu cao thuế nặng không thèm quan tâm đến sự sống chết của dân chúng. Các lão nhân thường nói khi đó phải bán cháu đợ con, ăn cỏ cây để khỏi chết đói, những lời nói đó cũng không phải bịa đặt, thậm chí tình hình chính thức còn khủng bố hơn rất nhiều lần.

    Khóe mắt Hàn Mạc hơi nhếch lên, trong mắt lóe lên cái nhìn ảm đạm.

    Hán sử chính là văn hiến do Khánh Quốc biên soạn cho nên cũng không kiêng kị mà khuếch đại những tình cảnh chân thật đối với Tề Quốc. Những chính sách tàn bạo của Tề Quốc đã được miêu tả cực kỳ rõ ràng trong Hán sử. Hàn Mạc cũng đã từng đọc qua những tình cảnh cuộc sống dân chúng khó khăn, đói khát và không bằng cả cái chết, hắn cũng đã từng chảy nước mắt.

    - Thiên Nhai Công sinh sống trên bờ Đông Hải, tất nhiên là dân chúng Tề Quốc, tất nhiên cũng không thể may mắn thoát khỏi chính sách tàn bạo lúc bấy giờ.

    Trên mặt Hàn Huyền Xương lộ ra vẻ giận dữ:

    - Sau khi Thiên Nhai Công bị sai nha Tề Quốc đánh chết đi sống lại, ngài và ba vị huynh đệ tiến vào trong nha môn chặt đứt đầu hôn quan, lại giết bỏ hơn mười ba tên ác quan, sau đó bốn người một thuyền xuôi theo Đông Hải.

    Nói đến đây thì vẻ mặt Hàn Huyền Xương trở nên hồng nhuận, trong mắt bùng lên những luồng hào quang kích động. Dù là Hàn Mạc thì cũng không nhịn được phải trở nên nghiêm nghị, hắn nghĩ về tư thế oai hùng của Hàn Thiên Nhai năm xưa, sao mà phóng khoáng, sao mà anh hùng.

    - Chính sách tàn bạo của Tề Quốc vẫn không giảm, càng ngày lại càng có nhiều ngư dân xuôi Đông Hải đi theo Thiên Nhai Công. Hai năm sau dưới trướng Thiên Nhai Công đã có hơn năm mươi chiến thuyền, bộ hạ có hơn sáu vạn người, hải tặc Đông Hải cũng vì vậy mà quy hàng, đều xưng Thiên Nhai Công là Đông Hải Vương hùng bá Đông Hải.

    Hàn Huyền Xương nói về khởi đầu của Hàn gia mà giống như trở về thời điểm uy phong trước đây:

    - Lúc đó Đông Hải Vương thuận theo lòng người mà giữ trong tay Đông Hải quận, nghiễm nhiên trở thành chư hầu một phương, có khí thế anh hùng trong thiên hạ.

    - Phía tây có hậu duệ của vương tộc Tấn Quốc, phía bắc có họ ngoại của Khánh Quốc, phía nam là vùng khỉ ho cò gáy, phía đông đất rộng người đông sản vật phong phú. Yến Võ Vương nhất đại kiêu hùng muốn tiến về phía đông, sau khi liên hợp với vài thế gia thì chiếm được vài quận phía đông, người này đã từng cùng Thiên Nhai Công giao thủ vài lượt, tất nhiên có thắng có bại. Nhắc đến Yến Vũ Vương thì rõ ràng là một người hùng tài vĩ lược, lão biết Thiên Nhai Công có Đông Hải phía sau, hơn nữa lại có thủy sư hùng mạnh, dù có bại trên đất liền thì thật sự có thể rút ra Đông Hải, bất cứ lúc nào cũng có thể tấn công lục địa.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Yến Vũ Vương quả nhiên thông minh, lão biết Hàn gia chúng ta không sợ cho nên mới nghĩ đến chuyện hòa đàm với Thiên Nhai Công.

    Hàn Huyền Xương gật đầu đắc ý nói:

    - Đúng vậy, Yến Vũ Vương phái sứ thần đến Đông Hải để bàn luận chuyện hòa đàm. Thiên Nhai Công thương xót cho dân chúng đã gánh chịu hậu quả chiến tranh thảm khốc nhiều năm nên cũng có ý gác chuyện binh đao để có được thời gian yên bình. Vào năm đó, Yến Vũ Vương tự mình đến nâng cốc bàn bạc cùng Thiên Nhai Công, chỉ trong khoảng thời gian nữa ngày đã coi nhau là tri kỷ. Từ đó Thiên Nhai Công đã đi theo Yến Vũ Vương chinh phạt các quận phía đông, chỉ sau ba năm thì sáu quận phía đông đều vào tay Yến Vũ Vương, mà tổ tiên Thiên Nhai Công của Hàn gia chúng ta cũng được xếp vào trong chín vị đại công thần đứng hàng đầu. Vì vậy mà Hàn gia trở thành một trong Cửu đại thế gia, chiếm một vị trí quan trọng trong triều đình, nắm giữa Đông Hải quận trong tay, thuần phục triều đình.

    Đó là khoảnh khắc huy hoàng nhất của Hàn gia, cũng chính là thời đại mà con cháu Hàn gia cực kỳ tự hào.

    Đông Hải đã làm cho Hàn gia chính thức bước lên vũ đài đế quốc, chính thứ trở thành một gia tộc danh gia vọng tộc.

    Trong lòng tộc nhân họ Hàn và dân chúng Đông Hải, không ai có thể quên được một Hàn Thiên Nhai mà trăm năm trước đã tung hoành Đông Hải, tiến quân với khí thế mãnh liệt chèn ép thiên hạ. Trong lòng đám con cháu Hàn gia đều muốn được quay trở về thời đại huy hoàng trước đó.

    - Nhưng, vì sao Hàn gia chúng ta nắm giữa Đông Hải quận trong tay mà muốn xuống biển mò ngọc phải cần chiếu chỉ của triều đình?

    Hàn Mạc hỏi với giọng điệu rất khó hiểu, nhưng trong lòng hắn đã mơ hồ hiểu được một chút nguyên nhân. Hắn khẽ cúi đầu rồi hỏi:

    - Cha, không phải triều đình sợ Hàn gia chúng ta lớn mạnh mà bắt buộc như vậy đấy chứ?

    Hàn Huyền Xương khẽ vung ống tay áo, lão nói khẽ:

    - Sau này đừng bao giờ nói lời phạm vào điều kiêng kị nữa.

    - Vâng!

    - Thật ra những lời con vừa nói cũng không sai.

    Hàn Huyền Xương thở dài:

    - Nếu nói về tài nguyên thì toàn bộ Yến Quốc chỉ có Đông Hải chúng ta xếp hạng nhất. Một gia tộc hùng mạnh hay suy yếu không những phải xem xét vào sự đoàn kết và cứng rắn mà điều quan trọng nhất chính là cần bạc, rất nhiều bạc.

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Con biết rõ điều này, ăn uống bình thường cũng cần bạc, đừng nói đến một gia tộc cường thịnh.

    - Nếu chúng ta tùy ý xuống biển khai thác châu ngọc, san hô và đủ loại vật phẩm quý giá, khi chúng ta bán ra thì không cần phải quan tâm đến bạc, sẽ có một số lượng bạc cực lớn tuồn vào trong gia tộc. Chúng ta là một trong cửu đại gia tộc, là gia tộc có nguồn gốc từ Đông Hải quận, nếu có bạc thì khí thế sẽ lớn mạnh, triều đình sao lại không sợ?

    Hàn Huyền Xương nghiêm mặt nói:

    - Cho nên khi Thiên Nhai Công vẫn còn thì Yến Vũ Vương đã nghĩ đến điều này, vì không muốn khơi mào tranh chấp với Thiên Nhai Công nên cả hai mới đạt thành hiệp nghị, Hàn gia chúng ta không được tự tiện xuống biển khai thác san hô, châu ngọc và hải bảo, mỗi năm chỉ được phép xuống vài lần, sau đó chọn lựa vài loại cực phẩm cống nạp cho triều đình mà thôi. Thiên Nhai Công đáp ứng yêu cầu này với đề xuất, ngoài mỗi năm nộp lên một chút hải bảo coi là cống phẩm thì triều đình cũng không được phép tùy ý cưỡng ép Đông Hải quận khai thác ngọc nộp lên trên. Đề xuất này để tránh khỏi tình cảnh hao người tốn của, làm cho cuộc sống của dân chúng không được yên ổn.

    - Vì nguyên nhân đó mà Hàn gia chúng ta không được tùy tiện xuống biển sao?

    Hàn Mạc mở lớn hai mắt nói.

    Hàn Huyền Xương gật đầu nói:

    - Đúng là như thế, thứ nhất là con cháu Hàn gia không được vi phạm giao ước giữa tổ tiên và triều đình, thứ hai là triều đình cũng âm thầm phái người giám sát động tĩnh của Hàn gia chúng ta. Nếu Hàn gia chúng ta tự mình khai thác châu ngọc, nếu để những thế lực bụng dạ khó lường trong triều đình biết được thì chẳng có điều gì tốt đối với Hàn gia chúng ta, hơn nữa còn sinh ra hàng loạt phiền phức.

    - Thì ra là thế!

    Hàn Mạc giống như đang có chút suy nghẫm.

    Thì ra Hàn gia không lén lút khai thác ngọc vì sau lưng có nguyên nhân như vậy, lời dạy của tổ tiên là một chuyện, bận tâm trở thành một thế lực bị các thế lực khác trong triều đình đả kích là thứ hai.

    Hai cha con Hàn Huyền Xương trở nên trầm ngâm, cả hai đều nâng cằm lên, hình như cũng vì Hàn gia rơi vào tình cảnh trói tay trói chân như vậy mà cảm thấy phiền muộn.

    - Nếu như vậy thì cha có nghĩ rằng lần này triều đình có chỉ cho phép chúng ta xuống biển không?

    Hàn Huyền Xương cầm lấy bầu rượu của mình, lão rót đầy rượu vào chung rồi uống một hơi cạn sạch, sau đó mới thở dài:

    - Cha hôm nay cũng đang lo lắng vì vấn đề này.

    Hàn Mạc lại tiến lên cầm lấy bầu châm rượu cho Hàn Huyền Xương, sau đó hắn ngồi lại bên cạnh Hàn Huyền Xương. Hắn chống khuỷu tay lên mặt bàn, bàn tay nâng lấy má nhìn Hàn Huyền Xương hỏi:

    - Cha lo lắng vì cái gì?

    Hàn Huyền Xương nhìn thấy cặp mắt sáng như sao của Hàn Mạc thì lập tức giống như hiểu ra một điều gì đó, trong lòng cũng không quá mức trấn tĩnh, lão khẽ nói:

    - Tất nhiên trong lòng cha rất muốn triều đình hạ chiếu chỉ cho phép Hàn gia chúng ta xuống biển khai thác châu ngọc, dùng trân châu để bổ sung lượng bạc đã bị cướp. Đại bá phụ của ngươi và những vị quan của Hàn gia trên Yên Kinh sẽ nhất định xuất toàn lực để bắt buộc triều đình phải làm như vậy.

    Hàn Huyền Xương đột nhiên xiết chặt nắm đấm, trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh, lão cười lạnh nói:

    - Nhưng hai thế lực Tiêu gia và Tô gia sẽ không để Hàn gia chúng ta được toại nguyện. Bọn họ sẽ dùng tất cả mọi lý do để ngăn cản chiếu chỉ cho phép Hàn gia chúng ta xuống biển khai thác ngọc, hơn nữa sẽ thuyết phục triều đình bắt buộc con dân Đông Hải quận phải nộp thuế bổ sung, nếu thật sự là như vậy...Hì hì, nếu như vậy thì rõ ràng muốn ép dân chúng Đông Hải quận tạo phản, ép Hàn gia tạo phản, sau đó mượn cơ hội ngàn năm khó tìm để diệt sạch Hàn gia. Nếu có một cái cớ quang minh chính đại thì đám gia tộc kia hợp lực lại, tất cả đều núp dưới lá cờ triều đình tấn công Đông Hải quận, Hàn gia chúng ta căn bản không thể chống đỡ được.

    Hàn Mạc nghe thấy những lời này mà tim đập chân run, hắn thật sự không thể ngờ, mình chỉ đánh chết Tiêu Cảnh, cướp đi một phần thuế, bày ra chút mê trận mà lại mang đến cho Hàn gia quá nhiều phiền phức như vậy.

    Hàn Mạc hầu như đã muốn nói rõ ra những chuyện xảy ra đêm đó, sau đó hắn sẽ lấy ra phần bạc đã che giấu bổ sung vào tiền thuế thiếu hụt.

    Nhưng khoảnh khắc sau thì Hàn Mạc đã hiểu rõ, đó hoàn toàn là cách giải quyết không thực tế. Nếu lấy tiền thuế ra thì những kẻ khác sẽ biết rõ Hàn gia gây chuyện, như vậy rõ ràng tình cảnh Hàn gia vấp phải lại càng nguy hiểm.

    Trong lòng hắn trở nên cực kỳ ảm đạm.

    - Thật ra cũng không cần phải lo lắng!

    Hàn Huyền Xương thấy vẻ mặt Hàn Mạc ảm đạm thì còn tưởng rằng hắn lo lắng vì Hàn gia. Lão vung tay vỗ lên vai Hàn Mạc rồi dùng giọng hòa nhã nói:

    - Đại bá phụ của ngươi rất có thế lực ở Yên Kinh, hơn nữa cũng chưa chắc tất cả gia tộc đều muốn diệt Hàn gia chúng ta như vậy. Hôm nay hai nhà Diệp Ngô trong Bột Châu quận đang rục rịch, triều đình cũng không dám gây xích mích để Hàn gia chúng ta liên minh với Diệp Ngô, chắc chắn tám chín phần là triều đình sẽ ban chỉ cho phép Hàn gia chúng ta khai thác ngọc. Mạc Nhi, cha nói cho ngươi biết những điều này chẳng qua muốn nhắc nhở, tình cảnh Hàn gia chúng ta nhìn có vẻ thái bình nhưng thật ra mỗi khắc đều có thể gặp phải khiêu chiến, con cháu Hàn gia như các ngươi nhất định phải cố gắng phát triển, văn ôn võ luyện để Hàn gia chúng ta đủ trí tuệ và vũ lực. Chỉ như vậy mới có thể bảo vệ gia tộc họ Hàn, bảo vệ dân chúng Đông Hải.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 34 : Học đàn

    Hai cha con Hàn Huyền Xương nói chuyện với nhau đến khi trăng lên đến đỉnh đầu mới thỏa mãn quay về.

    Hàn Huyền Xương cảm thấy vui mừng vì đứa con của mình đã trưởng thành, Hàn Mạc cũng vì biết được rất nhiều sự việc của gia tộc và phụ nhân chấp nhận cho chính mình tham gia một vài vấn đề mà cảm thấy hưng phấn, tuy trước mắt chỉ là sự chờ mong của phụ thân.

    Lúc này hậu hoa viên cực kỳ yên tĩnh, ngay cả những luồng gió nhẹ trong không khí cũng có thể nghe thấy rõ ràng, nghe tiếng gió thổi là một chuyện khá tao nhã.

    Nhưng khi Hàn Mạc thấy Liễu Như Mộng chống tay lên má phấn ngồi đọc sách dưới ánh đèn, cảnh tượng trang nhã và tĩnh lặng lập tức làm trái tim Hàn Mạc đập mạnh lên. Tình cảnh lúc này rõ ràng là mỹ nhân đọc sách vào ban đêm, phong cách trang nhã nói không nên lời.

    Liễu Như Mộng đọc sách vô cùng chăm chú, khi tiếng bước chân nhẹ nhàng của Hàn Mạc truyền đến thì nàng cũng không phát hiện ra, thậm chí khi Hàn Mạc đi đến sau lưng thì nàng vẫn đắm chìm trong sách, hơn nữa còn khẽ lẩm bẩm:

    - Mi Thương Quốc này cũng có chút thú vị, lấy nai làm tên quốc gia, cộng thêm chữ thương, chẳng phải trở thành con nai chết sao?

    Hàn Mạc chỉ cần nghe lời lẩm bẩm của Liễu Như Mộng đã biết nàng đang đọc Đông Hải Địa Chí.

    - Như Mộng tỷ, nếu thêm một chữ thương thì cũng chưa hẳn là con nai chết.

    Hàn Mạc quay người ngồi xuống một chiếc ghế ở bên cạnh rồi cười híp mắt nói:

    - Thương là bị thương nặng, có lẽ bọn họ đang nhắc nhở chính mình, mọi người lúc nào cũng có thể gặp phải khó khăn, không được lười biếng, không nên lười biếng, tất cả đều phải tiến lên.

    Liễu Như Mộng vì sự xuất hiện đột ngột của Hàn Mạc mà cảm thấy kinh hoàng, thân thể mềm mại khẽ run. Nàng không kìm được phải vỗ nhẹ lên bộ ngực để trấn tĩnh, bộ ngực đầy đặn vì vậy mà khẽ rung động tạo thành những con sóng cực kỳ mê người.

    - Sao ngươi đi vào mà không một tiếng động?

    Liễu Như Mộng đứng dậy, nàng buông sách lui về phía sau hai bước, gương mặt xinh đẹp có chút không vui, nhưng nàng vẫn nhớ rõ thân phận của chính mình:

    - Một thiếu gia đồng thời còn là chủ nhân, nếu làm như vậy chẳng phải trở thành trò cười cho nô tài sao?

    - Ta chưa từng bao giờ xem nàng là nô tài!

    Hàn Mạc cười híp mắt nói, hắn vung hai tay ôm lấy sau đầu, tựa người lên ghế rồi thản nhiên nói:

    - Như Mộng tỷ, nữ hài tử cũng thích đọc sách sao?

    - Vì sao nữ nhân không được đọc sách?

    Liễu Như Mộng bĩu môi, bộ dạng đáng yêu đến cực điểm. Cặp mắt quyến rũ và gương mặt tuyệt đẹp của nàng mang đến vẻ đáng yêu và thanh khiết, chỉ cần hai điểm này xuất hiện trên một người đã đủ làm điên đảo chúng sinh:

    - Không phải đều là người sao? Đều phải ăn cơm ngủ nghỉ, sao không thể đọc sách?

    Thật đúng là tư tưởng nữ quyền!

    - Cũng không phải muốn nói nữ hài tử không được đọc sách!

    Hàn Mạc mỉm cười, thật ra hắn cũng không biết nên nói thế nào để miêu tả Liễu Như Mộng. Nếu nói nàng là nữ nhân thì rõ ràng những hành động và biểu cảm đáng yêu chỉ xuất hiện trên người những nữ hài tử mười sáu mười bảy tuổi, vì vậy chỉ có thể dùng nữ hài tử để hình dung. Nhưng nếu nói nàng là nữ hài tử thì khí chất trưởng thành và vẻ quyến rũ cực kỳ phong tình giữa hai chân mày là thứ mà nữ hài tử tuyệt đối không thể có, rõ ràng khí chất quyến rũ mê hoặc chúng sinh của nữ nhân này chỉ có thể dùng nữ hài yêu để miêu tả.

    - Ngũ thiếu gia có ý gì?

    - Đây là sách địa lý!

    Hàn Mạc cười nói:

    - Ta cho rằng nữ hài tử đều thích những chuyện tình cảm nàng thương ta nhớ, rõ ràng những loại sách này không nằm trong sự lựa chọn của nữ hài tử.

    Liễu Như Mộng thản nhiên nói:

    - Phải vậy không?

    - Như Mộng tỷ, nàng ngồi đi!

    Hàn Mạc cầm lấy Đông Hải Địa Chí tiện tay mở ra rồi nói:

    - Trong thư phòng có rất nhiều sách, nếu Như Mộng tỷ thích thì ta có thể mang đến một ít. Trong số đó có Hoa Minh Thập Tam Nguyệt của Đường Thục Hổ người Khánh Quốc, có Thải Tang Bộ Tập của Đỗ Ngọc Tuyền, còn có Cô Phương Trân, Mạc Vấn Tình, Luyến Ngữ Hải Thu Đường.......

    Hàn Mạc cười hì hì, biểu cảm trên gương mặt có chút quỷ dị:

    - Còn có cả Ngọc Đoàn Đoàn thất truyền.

    Trong mắt Liễu Như Mộng xẹt qua luồng hào quang khinh thường, nàng nói:

    - Những loại sách ngươi vừa nói thì đã được ta đọc qua lúc mười ba tuổi, cũng chẳng có gì đáng giá, chẳng qua chỉ là những chuyện hoa nguyện khóc gió than mưa mà thôi. Ngọc Đoàn Đoàn thì chưa xem nhưng rõ ràng cũng giống như vậy, cũng chẳng có gì thú vị.

    - Ngọc Đoàn Đoàn kia.......

    Hàn Mạc cười hì hì, con mắt hắn khẽ đảo qua thân hình lồi lõm của Liễu Như Mộng rồi thản nhiên nói:

    - Thôi, cũng đều là một loại!

    Hàn Mạc suy nghĩ một lúc rồi đột nhiên nói:

    - Nàng đã xem qua những loại sách yêu dị chưa?

    - Sách yêu dị?

    Liễu Như Mộng đi đến rồi chân thành ngồi xuống, nàng hỏi:

    - Sách yêu dị là thứ gì?

    Hàn Mạc đi đến bàn giấy của mình rồi lấy bên trong hộc ra hai tờ giấy, đây rõ ràng là truyện Liêu Trai có tên là Hoa Cô Tử mà hắn đã chuẩn bị cho Hàn Thấm. Hàn Mạc đưa cho Liễu Như Mộng rồi nói:

    - Nàng xem có thích những chuyện xưa thế này hay không?

    Liễu Như Mộng vươn tay tiếp nhận, Hàn Mạc nhìn thấy bàn tay trong suốt mềm mại và đầy đặn như ngọc của nàng, hắn thật sự muốn được vuốt ve một lần.

    Rõ ràng Hoa Cô Tử đã chính thức làm cho Liễu Như Mộng phải đắm chìm vào bên trong. Nàng đọc một lúc, vành mắt dần xuất hiện vệt hồng, trong khi đó Hàn Mạc vẫn một mực nhìn chằm chằm vào gương mặt Liễu Như Mộng, mỹ nhân đọc sách dưới đèn quả thật quá mức xinh đẹp.

    - Chuyện này xuất xứ từ đâu?

    Liễu Như Mộng thở dài, nàng khẽ nói:

    - Thật sự rất cảm động, không ngờ hồ ly có thể biến thành hình người, hơn nữa còn là loại có tình có nghĩa.

    - Hình như còn có tình nghĩa hơn cả một vài người!

    Hàn Mạc cười ha hả, hắn dùng giọng đắc ý nói:

    - Còn xuất xứ của quyển sách này, Như Mộng tỷ, thật không dám khiêm tốn, đây là những chuyện ta gặp được trong mộng, tỉnh lại vẫn còn nhớ và ghi lại.

    Đây không thể gọi là trộm sách được, người đọc sách có thể nói là trộm sao?

    Liễu Như Mộng khẽ giật mình, rõ ràng nàng không tin lời Hàn Mạc. Nàng đứng thẳng người lên rồi thản nhiên nói:

    - Ta mệt rồi, Ngũ thiếu gia, nếu không có gì phân phó thì ta đi nghỉ trước.

    - Như Mộng tỷ không tin sao? Tưởng rằng ta khoác lác à?

    Hàn Mạc cũng thản nhiên nói:

    - Như Mộng tỷ, từ khi mười ba tuổi nàng đã đọc qua rất nhiều sách, đến ngày nay chắc cũng không dưới ngàn bản rồi?

    - Ngũ thiếu gia muốn biết sao?

    - Thật ra ta cũng không muốn biết Như Mộng tỷ rốt cuộc đọc được nhiều ít bao nhiêu quyển sách, ta chỉ muốn hỏi, nếu chuyện xưa như vậy có thể làm cho Như Mộng tỷ cảm thấy thích, thậm chí có thể rơi nước mắt, nếu là như vậy thì chắc chắn cũng đã nghe nói đến rồi chứ?

    Hàn Mạc gối đầu lên cánh tay, hắn nhàn nhã nói:

    - Cũng không biết trước đây Như Mộng tỷ đã được đọc những truyện xưa như vậy hay chưa?

    Tất nhiên kết quả là không, nếu có thì chẳng phải lão tác giả Bồ Tùng Linh cũng xuyên việt về viết Liêu Trai sao?

    Liễu Như Mộng trở nên trầm mặc.

    Ấn tượng của nàng đối với con cháu nhà thế gia rõ ràng cho rằng là loại người dốt nát, đâu thể nào viết ra những chuyện xưa đặc sắc và tuyệt vời như vậy. Nhưng không thể ngờ, tối nay nàng lại được đọc qua một chuyện xưa hay như vậy.

    Đúng vậy, nếu thật sự có sách loại này thì rõ ràng đã được lưu truyền, chẳng lẽ Liễu Như Mộng nàng không biết sao?

    - Thật sự do ngươi viết ra sao?

    Liễu Như Mộng vẫn rất hoài nghi.

    Hàn Mạc cười hì hì nói:

    - Nàng không tin cũng chẳng sao, gần đây ta luôn nằm mộng cùng một loại, đêm nay sợ rằng cũng gặp mộng, đến khi tỉnh lại ta sẽ ghi ra cho nàng, đến lúc đó sẽ biết thật hay giả.

    Những chuyện vớ vẩn thế này nhưng Liễu Như Mộng lại có vẻ hơi tin, nàng gật đầu nói:

    - Được, vậy thì chờ đến ngài mai Ngũ thiếu gia múa bút.

    Liễu Như Mộng đột nhiên nghĩ đến điều gì đó mà chỉ vào bàn nói:

    - Đây là thứ mà Hàn bá đưa đến, ngài bảo đó là của ngươi.

    Hàn Mạc quay người nhìn lại, thì ra là đàn ngọc mà Quan Thiếu Hà tặng, lúc này đàn đã được bọc vải gấm. Hàn Mạc đứng dậy, hắn đi đến xốc tấm vải lên rồi cười nói:

    - Tìm một chỗ bày biện ra đi.

    - Ngươi biết đánh đàn sao?

    Liễu Như Mộng có chút giật mình.

    Ngũ thiếu gia này có thể tự tay sắc thuốc cho Liễu Như Mộng nàng, có thể dùng cỏ cây làm thành ống hút màu xanh, có thể xem Đông Hải Địa Chí, có thể viết ra Hoa Cô Tử, tất cả đều rõ ràng tạo ra sự khác biệt đối với đám con cháu thế gia. Những điều này làm cho tâm lý bài xích ban đầu của Liễu Như Mộng dần lu mờ, dần tiếp nhận một người nam nhân như vậy ở cùng phòng.

    Nếu Hàn Mạc hắn có thể đánh đàn thì rõ ràng là một công tử khá tuyệt.

    - Đầu Kim Đồng, eo Ngọc Nữ, lưng tiên nhân, long trì, phượng chiểu, ngọc chẩn, kim huy, ngũ huyền.

    Hàn Mạc giải thích học theo Quan Thiếu Hà, hắn mỉm cười nói:

    - Đàn ngọc cực phẩm, Kim Ngọc Mãn Hoài.

    - Đây là Huyễn Phượng Cầm trong Thất Phượng Cầm!

    Liễu Như Mộng khẽ nói:

    - Âm sắc như mộng như ảo, xếp hàng thứ năm.

    - Huyễn Phượng Cầm? Thất Phượng Cầm?

    Hàn Mạc sửng sốt:

    - Có nghĩa là gì?

    Liễu Như Mộng khẽ nhíu mày, vẻ mặt lộ ra cái nhìn khinh bỉ:

    - Không hiểu Thất Phượng Cầm, chẳng phải cầm kỹ của Ngũ thiếu gia không phải rất tốt sao?

    - Ta...Ta không biết đánh đàn!

    Hàn Mạc lắc đầu, hắn thở dài có chút uể oải, dù sao đây cũng là thể diện của chính mình.

    Liễu Như Mộng nổi giận, nàng nói với giọng điệu tức tối:

    - Ngươi...Ngươi không biết đánh đàn sao cứ phải giữ lấy nó?

    Vào lúc bình thường không lộ ra chút biểu cảm thì Liễu Như Mộng giống như một mỹ nhân điềm tĩnh, giống như một mỹ nhân cực kỳ thanh nhã. Khi nàng cười thì đẹp như sao tỏa sáng giữa bầu trời đêm, mà khi nàng giận, rõ ràng lại là một vẻ đẹp khác biệt.

    Mỹ nhân dù sao cũng là mỹ nhân, dù bất kỳ biểu cảm nào cũng làm người khác cảm thấy chấn động.

    - Chỉ làm trang sức mà thôi!

    Hàn Mạc thản nhiên nói, hắn ôm lấy đàn ngọc nâng sang trái đưa sang phải, rõ ràng đang muốn tìm một vị trí để bày biện làm vật trang sức.

    - Quá mức hoang phí!

    Liễu Như Mộng giậm chân, nàng nói ra câu oán giận rồi dùng ánh mắt trợn trừng nhìn Hàn Mạc, đồng thời cũng chuẩn bị đi vào phòng trong.

    - Chờ chút!

    Hàn Mạc kêu lên.

    Liễu Như Mộng dừng bước chân:

    - Ngũ thiếu gia có gì phân phó?

    Giọng nói của Liễu Như Mộng lúc này tương đối lạnh nhạt.

    - Ta không biết cái gì gọi là Thất Phượng Cầm hay Huyễn Phượng Cầm, nàng có thể nói rõ chút được không?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Ta không biết đánh đàn nhưng nhìn bộ dạng của nàng thì chắc chắc biết rõ, nàng có thể dạy ta, như vậy không phải chẳng hoang phí cây đàn ngọc rồi à?

    - Sao ta lại phải nói ngươi biết, sao ta lại dạy ngươi?

    Liễu Như Mộng rõ ràng cảm thấy tức giận vì một cây Huyễn Phượng Cầm lại rơi vào trong tay một tên công tử quần là áo lụa.

    - Ta là chủ nhân của nàng, không phải nàng đã quên rồi đấy chứ?

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Chủ nhân được nha đầu thị tì dạy đàn cũng đâu tính là quá phận? Hơn nữa sau này mỗi ngày nằm mơ ta đều ghi ra cho nàng đọc, nàng dạy ta đánh đàn, không phải không ai nợ ai sao?

    Liễu Như Mộng quay đầu lại, nàng dùng ánh mắt hung hăng nhìn Hàn Mạc. Vẻ mặt giai nhân tức giận quả nhiên cực kỳ quyến rũ, nàng vén rèm lên rồi đi thẳng vào bên trong, không để ý đến Hàn Mạc.

    - Không chút thú vị!

    Hàn Mạc thở dài rồi lắc đầu, hắn lẩm bẩm nói:

    - Bị một nữ nhân khinh bỉ đúng là không chút thú vị.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 35 : Đàn và sách, duyên và phận

    Sáng sớm ngày hôm sau, Hàn Mạc còn chưa kịp ngồi dậy khỏi giường đã nghe thấy tiến bước chân vang lên trong phòng. Tiếng bước chân rất nhẹ nhàng, đột nhiên âm thanh của Liễu Như Mộng vang lên:

    - Ngũ thiếu gia, ngươi muốn luyện cầm thì nhanh lên, thời gian không có nhiều, sau này cứ sáng sớm thì nha hoàn thị tì này sẽ dạy người luyện cầm.

    Hàn Mạc dụi dụi mắt ngồi dậy, hắn thấy Liễu Như Mộng bưng đến nước ấm, ngay cả khăn cũng chuẩn bị đầy đủ, rõ ràng muốn hầu hạ hắn rửa mặt.

    Liễu Như Mộng mặc một bộ váy trắng, mái tóc đen búi thành một đám mây chảy nhẹ trên đầu, bên má rũ xuống những sợi tóc dịu dàng. Nắng sớm chiếu vào phòng làm da thịt trắng bóng như ngọc của Liễu Như Mộng càng trở nên rực rỡ.

    Mùi hương hoa sáng sớm trong vườn và mùi hương tinh khiết trên người Liễu Như Mộng phả thẳng vào mũi Hàn Mạc, hương thơm mê người thấm đẫm ruột gan, cảm giác tuyệt vời nói không nên lời.

    - Như Mộng tỷ, nàng thay đổi ý kiến rồi sao?

    Hàn Mạc đứng dậy duỗi lưng, hắn cười nói:

    - Đa tạ nàng!

    - Ta không muốn Huyễn Phượng Cầm bị kẻ khác chà đạp!

    Liễu Như Mộng buông bồn rửa mặt, nàng trừng mắt nhìn Hàn Mạc rồi đột nhiên a lên một tiếng xoay người đi chỗ khác. Thân thể mềm mại của nàng khẽ run rẩy, nàng bụm lấy hai mắt:

    - Ngươi.......

    Hàn Mạc rõ ràng không phải chẳng mặc y phục, trên người hắn có y phục trắng bao bọc kín mít, không chút da thịt nào lộ ra ngoài.

    Hàn Mạc thấy Liễu Như Mộng như vậy thì có chút kỳ quái, hắn kiểm tra thân thể mình từ trên xuống dưới, khoảnh khắc sau đã phát hiện ra một vấn đề cực kỳ xấu hổ.

    Khi sáng sớm thì nam hài tử sẽ xuất hiện một hiện tượng mà khoa học gọi là cương cứng vào lúc sáng sớm, cụ thể là một bộ phận trên người đột nhiên cứng như sắt thép, đồng thời còn chỉa lên như cột cờ. Hàn Mạc mặc một chiếc quần rộng thùng thình nên đơn giản không thể che giấu được tình cảnh đồ sộ này. Lúc này hạ thân của hắn đã giương lên thật cao, rất hoàng tráng, rất hùng vĩ.

    Ánh mắt Hàn Mạc rơi lên mặt Liễu Như Mộng, dù gương mặt nàng tinh khiết cũng trở nên đỏ rực một mảng.

    - Vô sỉ!

    Gương mặt trắng nõn của Liễu Như Mộng đã hoàn toàn được sắc đỏ bao phủ, mặt như hoa đào. Trong lòng nàng cực kỳ oán hận, nàng không ngờ xuất hiện tình huống khó chịu như vậy, trái tim nàng đập lên điên cuồng, bộ ngực sữa đầy đặn phập phồng lên xuống như muốn phá vỡ xiêm y.

    Lúc đầu trên gương mặt Hàn Mạc cũng có chút xấu hổ, nhưng khoảnh khắc sau đã khôi phục lại như thường. Hắn nở nụ cười quỷ dị rồi thản nhiên nói:

    - Như Mộng tỷ, đây gọi là khí huyết và tinh lực dồi dào, chứng tỏ thân thể của ta rất tốt. Chẳng lẽ nàng hy vọng ta là một con ma ốm không "lên" nổi sao?

    - Ngươi!

    Liễu Như Mộng giậm chân thật mạnh:

    - Ngươi còn nói gì nữa, còn không mau mặc y phục vào!

    Liễu Như Mộng phất tay áo rồi đi thẳng vào phòng trong mà trái tim vẫn đập lên điên cuồng.

    Hàn Mạc nâng cằm dùng ánh mắt cực kỳ chuyên chú nhìn cặp mông đầy đặn của Liễu Như Mộng đang lắc lư tiến vào phòng, sóng mông rung chuyển làm hắn nhịn không được cười hì hì liên tục.

    - Nếu nàng là nha đầu thị tì, khi nhìn thấy chủ nhân dũng mãnh như vậy phải vui sướng mới đúng chứ?

    Hàn Mạc nâng cằm mà trong lòng bùng lên ý dâm, hắn vỗ nhẹ lên "tiểu đệ" rồi lẩm bẩm nói:

    - Ngươi cũng phải biết hạ xuống, nếu quá lộ liễu sẽ gặp phải chuyện không may.

    Một lúc sau Hàn Mạc mở miệng nói lớn:

    - Như Mộng tỷ, ta đã làm xong mọi chuyện, nàng mau đi ra dạy ta đánh đàn.

    Một lát sau Liễu Như Mộng với cặp tai nhỏ đỏ ửng, gương mặt như cánh hoa anh đào từ trong phòng đi ra. Nàng khẽ đảo mắt liếc Hàn Mạc, khi thấy hắn mặc y phục đàng hoàng thì khẽ thở ra, không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà ánh mắt của nàng lại nhìn xuống hạ thân, sau khi xác định Hàn Mạc đã hoàn toàn khôi phục như thường thì cực kỳ yên tâm. Đúng lúc này nàng đột nhiên cảm giác được ánh mắt tủm tỉm của Hàn Mạc nhìn chằm chằm vào mình, nàng vừa thẹn vừa vội, thiếu chút nữa lại tiếp tục quay vào phòng.

    Hàn Mạc đi đến ôm lấy đàn ngọc, hắn cười ha hả nói;

    - Như Mộng tỷ, chúng ta bắt đầu được chưa?

    - Tối qua ngươi có nằm mơ không?

    Liễu Như Mộng thản nhiên nói.

    Hàn Mạc trở nên sửng sờ, nhưng hắn cũng lập tức hiểu rõ ý nghĩ của Liễu Như Mộng, hắn liên tục gật đầu nói:

    - Có có, một giấc mộng kỳ quái.

    - Để ở đây!

    Liễu Như Mộng chỉ tay vào một chiếc bàn gỗ lim nhỏ:

    - Huyễn Phượng Cầm có âm điệu riêng, trước tiên ta sẽ chỉnh lại dây đàn. Ngũ thiếu gia, bây giờ đã có thời gian ghi ra những gì tối qua ngươi nằm mộng.

    Cặp mắt Liễu Như Mộng bùng lên vẻ chờ mong, rõ ràng cảm thấy rất hứng thú với giấc mộng của Hàn Mạc.

    - Tán tỉnh sao*?

    Hàn Mạc cảm thấy giật mình:

    - Như Mộng tỷ, điều này...Như vậy không phải đã tốt rồi sao?

    (*: Nguyên âm: Điều tình nghĩa là chỉnh dây đàn cũng có nghĩa là tán tỉnh.)

    - Nếu không chỉnh dây thì âm sắc sẽ không chuẩn, tất nhiên phải chỉnh lại một cách chính xác.

    Liễu Như Mộng thản nhiên nói, đúng lúc này nàng đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, gương mặt đỏ ửng lên, nàng dùng ánh mắt hung hăng nhìn Hàn Mạc rồi tức giận nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngươi...Ngươi đang nghĩ điều gì?

    Vẻ mặt Hàn Mạc vẫn cực kỳ bình tĩnh, hắn nói:

    - Ta cũng không nghĩ đến điều gì khác, ta không hiểu cầm, cho rằng không cần chỉnh...Chỉnh đây đàn. Này, Như Mộng tỷ, nàng sao lại kích động, có gì sao?

    Tán tỉnh và chỉnh dây đàn, Liễu Như Mộng cũng không hiểu hắn đang nói đến điều gì. Gương mặt nàng trở nên trắng xanh, nàng biết nếu cứ tiếp tục nói thì sẽ lún vào thật sâu, vì vậy mới mở miệng thản nhiên nói:

    - Ngũ thiếu gia, sáng sớm là thời gian thích hợp luyện đàn, người nên biết nắm chắc thời gian.

    Hàn Mạc đặt Huyễn Phượng Cầm lên mặt bàn gỗ lim, hắn để đàn lại cho Liễu Như Mộng chỉnh dây, sau đó lại đi đến thư án viết Nhiếp Tiểu Thiến.

    Khi Liễu Như Mộng chỉnh dây đàn thì chốc chốc lại vang lên âm thanh cực kỳ trong trẻo, điều này làm Hàn Mạc hiểu rõ, đàn ngọc này rõ ràng không phải là vật tầm thường. Tiếng đàn bùng lên mang theo hàm ý mờ ảo, nếu thật sự gảy đàn thì hoàn toàn có thể làm người khác say sưa.

    .......

    Giai nhân chỉnh đàn, công tử ghi sách, ngoài cửa sổ phong cảnh tuyệt đẹp, đồng thời lại có cả tiếng yến anh của chim chóc vào buổi sáng sớm, tất cả đã vẽ lên một bức tranh cực kỳ đẹp đẽ.

    Khi Liễu Như Mộng đã chỉnh dây đàn xong thì Hàn Mạc cũng đã dùng một giọng văn cực kỳ hay viết ra Nhiếp Tiểu Thiến, hắn đi đến bên cạnh đưa cho Liễu Như Mộng:

    - Như Mộng tỷ, đây chính là những gì tối qua ta nằm mộng, xin đừng chê cười.

    Liễu Như Mộng nhận lấy rồi khẽ để ở một bên, nàng dùng giọng dịu dàng mê người nói:

    - Ngũ thiếu gia, người có biết ngũ âm không?

    - Cung thương giốc chủy vũ sao?

    Hàn Mạc cười hì hì nói, rõ ràng vấn đề này cũng không phải khó.

    Liễu Như Mộng gật đầu nói:

    - Gãy Huyễn Phượng Cầm chính là một chuyện cực kỳ tao nhã, trong đó có sáu điều kiêng kỵ, bảy thứ không được đánh, người cũng biết chứ?

    Hàn Mạc thấy những biểu cảm của Liễu Như Mộng cực kỳ chăm chú và nghiêm túc, những thứ này làm cho gương mặt quyến rũ của nàng bùng lên cảm giác đoan trang. Hắn không khỏi khoanh chân ngồi xuống đối diện với Liễu Như Mộng rồi lắc đầu dùng giọng chân thành nói:

    - Ta không biết.

    - Sáu điều kiêng kỵ chính là kỵ giá lạnh, kỵ nóng bức, kỵ mưa gió, kỵ tuyết lớn, kỵ sấm sét.

    Liễu Như Mộng chậm rãi nói:

    - Dưới sáu tình huống trên sẽ phá hư tiếng đàn, là thời gian không thích hợp để đánh đàn.

    Hàn Mạc suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Nhưng ta từng nghe nói có người gảy đàn trong lúc mưa to gió lớn, hơn nữa còn có người gảy đàn rất tự nhiên trong chiến trường, như vậy phải giải thích thế nào?

    Liễu Như Mộng rõ ràng rất hài lòng với câu hỏi của Hàn Mạc, nàng mỉm cười nói:

    - Sáu điều kiêng kỵ này dành cho những âm luật bình thường, những người có thể gảy đàn trong tình cảnh sáu điều kiêng kỵ thì rõ ràng không phải là cầm ý mà chính là nhân tâm.

    Liễu Như Mộng dừng lại một chút rồi thở dài sâu kín:

    - Nếu trong tình cảnh sáu điều kiêng kỵ mà có thể gảy đàn, đó rõ ràng là những người cực kỳ tài giỏi, cũng không phải những kẻ phàm phu tục tử như chúng ta có thể nghĩ đến.

    Hàn Mạc gật đầu vừa hiểu vừa không:

    - Thì ra là thế!

    Sau đó Hàn Mạc lại hỏi:

    - Bảy điều không được gảy đàn là thế nào?

    - Nghe thấy tang gia thì không được đánh đàn, tấu nhạc lộn xộn, tình cảnh rối loạn, y phục không gọn gàng, không thanh tịnh, không dâng hương, không gặp tri âm...Đều không được gảy đàn.

    Liễu Như Mộng khẽ nói.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Quy củ đúng là quá nhiều.

    Sau khi Hàn Mạc đánh giá y phục của chính mình, rõ ràng rất chỉnh tề, hắn đứng dậy cười nói:

    - Ta đi dâng hương.

    Liễu Như Mộng lắc đầu nói:

    - Hôm nay cũng không phải chúng ta sẽ gảy đàn, chỉ là luyện tập, cũng không cần phải chú ý những điều kiêng kỵ kia.

    Hàn Mạc khẽ gật đầu, hắn lại ngồi xuống.

    Lúc này Liễu Như Mộng bắt đầu giảng giải những điều cơ bản nhất về việc gảy đàn cho Hàn Mạc. Hắn cực kỳ kiên nhẫn lắng nghe, vì có mùi thơm, có giọng nói dịu dàng trong trẻo mê người của Liễu Như Mộng, tình cảnh này rõ ràng cực kỳ thích thú.

    Khi Hàn bá đưa đến bữa sáng thì thấy Hàn Mạc ngồi học đàn cực kỳ hứng thú, lão hơi chút kinh ngạc, nhưng sau khi suy nghĩ một lúc thì hiểu rõ tất cả. Nếu có một nữ tử xinh đẹp tuyệt trần như Liễu Như Mộng làm sư phụ dạy đàn ở bên cạnh thì có ai từ chối chứ?

    - Huyễn Phượng Cầm là một loại danh cầm trong thiên hạ!

    Khi ăn điểm tâm sáng thì Liễu Như Mộng giải thích:

    - Trong thiên hạ có bảy loại đàn ngọc quý nhất, Huyễn Phượng Cầm này đứng hàng thứ năm, thiên kim khó cầu, rất nhiều gia tộc và quan lại phú quý muốn có nhưng không được, rõ ràng là bảo vật.

    Khi Hàn Mạc còn đang đắm mình vào trong những tư vị khi nhìn Liễu Như Mộng dùng ống hút màu xanh uống nước canh thì cũng hiểu được Quan Thiếu Hà lôi kéo mình cũng đã bỏ ra một cái giá khá lớn.

    Ngày hôm nay Hàn Mạc cũng không đi ra ngoài mà cứ quấn lấy bên cạnh Liễu Như Mộng, hắn học từ sáng sớm đến hoàng hôn, xem như cực kỳ chăm chỉ. Khi Liễu Như Mộng đã lộ ra vẻ mệt mỏi thì Hàn Mạc mới tự mình gảy vài lượt, những âm thanh tạo ra thua kém Liễu Như Mộng không chỉ là ba bốn cấp độ.

    Liễu Như Mộng dùng tay chống má đọc Nhiếp Tiểu Thiến, sau khi xem xong thì ngoài cảm thán và thưởng thức thì trong lòng cũng cảm thấy không thể ngờ. Nàng thầm nghĩ:

    - Hắn có thể nằm mộng được tình cảnh tươi đẹp như vậy sao? Cũng không biết là thật hay giả. Nhưng hắn nhất định cũng có vài phần văn chương, xem ra có khác biệt lớn so với đám công tử ăn chơi trác táng.

    Lúc này Hàn Mạc cũng dùng một loại ánh mắt thưởng thức nhìn về phía Liễu Như Mộng, ngực sữa nở nang, eo nhỏ mảnh khảnh, mông tròn khêu gợi, hai chân thẳng tắp, đúng là cực kỳ dịu dàng, cực kỳ xinh đẹp, quyến rũ như yêu quái.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 36 : Xương Đức Hầu

    Ngoài cổng tây Đông Hải thành hơn mười dặm, Tiêu Mạc Toản dẫn theo hơn mười tên quan lại Đông Hải quận mới từ Thanh Phổ huyện trở về đứng lặng chờ đợi. Tiếng nhạc vang lên, có gần hai trăm tên lính đứng dạt sang hai bên, những mũi thương chỉa lên dưới ánh mặt trời bùng ra hàn quang lạnh như băng.

    Đám quan viên chia thành ba năm cặp bàn luận với nhau, vẻ mặt Tiêu Mạc Toản cực kỳ âm trầm, hốc mắt hắn hảm vào thật sâu. Vài ngày nay lão muốn ra tay với Tô Định Hải nhưng vẫn không tìm được manh mối chính xác chứng tỏ Tô gia đã hành động. Khi Tiêu Mạc Toản đến hiện trường và phát hiện ra chữ Hàn được Tiêu Cảnh ghi lại trước khi chết, lão đã lập tức phản ứng. Rõ ràng đây là người khác cố ý tạo ra, tay chân Tiêu Cảnh đã hoàn toàn vỡ nát nên không thể nào viết được, đây rõ ràng là Tô gia đang cố ý làm cho Tiêu gia và Hàn gia sinh ra bất hòa.

    Nếu Tiêu Mạc Toản muốn tiếp tục ở lại Đông Hải quận làm một quận trưởng thì ít nhất phải tìm được chút manh mối mà đám người Tô gia để lại nơi hiện trường, tìm ra một công đạo cho đứa con của mình.

    Nhưng Tiêu Mạc Toản đã lập tức nhận được tấu chương, lão không thể không quay về Đông Hải quận.

    Triều đình phái quan khâm sai đến Đông Hải quận để xử lý chuyện tiền thuế. Tiêu Mạc Toản là quận trưởng Đông Hải quận, lão là người nắm giữ Đông Hải quận trong tay, tất nhiên phải quay về nghênh đón khâm sai đại giá quang lâm, hơn nữa còn không được chậm trễ.

    Trước khi quan khâm sai đến thì Tiêu Mạc Toản đã nhận được thư từ Yên Kinh, cũng biết được quan khâm sai là vị nào.

    Người đến Đông Hải quận lần này chính là đường đệ của Yến Vương, là Xương Đức Hầu Tào Ân, là một người có lực ảnh hưởng rất lớn trong vương tộc.

    .......

    Phương trời xa chậm rãi hiện ra một đoàn xe ngựa trong tầm mắt đám quan viên Đông Hải quận, đoàn xe ngựa giơ cao một lá cờ có chữ Tào tung bay trong gió. Đám quan viên lập tức dàn trận đi theo sau lưng Tiêu Mạc Toản tiến lên nghênh đón đoàn xe.

    Đoàn xe ngựa được gần trăm tên quân sĩ thiết giáp hộ vệ chậm rãi đi đến dưới trời xanh, những bộ giáp trên thân thể đám hộ vệ đã hoàn toàn thể hiện rõ thân phận, đây chính là Lang Giáp Doanh trong ngũ đại doanh của Ngự Lâm Quân Yên Kinh.

    Lang Giáp Doanh chính là một trong Ngũ đại doanh của Ngự Lâm Quân trong Yên Kinh, ba nghìn lực sĩ Lang Giáp Doanh chính là con cờ trong tay Xương Đức Hầu Tào Ân. Hắn có một thân phận khác chính là chỉ huy sứ của Lang Giáp Doanh, là một trong những người nắm giữ binh quyền trong vương tộc.

    Trước mặt là một chiếc xe ngựa đẹp đẽ, quý giá và rộng rãi được kéo bởi hai cặp tuấn mã thượng cấp. Bánh xe rất lớn, thùng xe có viền vàng biểu hiện rõ thân phận cao quý của kẻ ngồi bên trong.

    Khi xe ngựa dừng lại thì Tiêu Mạc Toản dẫn theo đám quan lại đồng thời quỳ xuống rồi kêu lên:

    - Hạ quan cung nghênh Hầu gia, Hầu gia thiên tuế thiên thiên tuế!

    Một gã hộ vệ bên cạnh xe ngựa lập tức vươn tay nhấc tấm mành gấm, khoảnh khắc sau một tên nam nhân bạch y như tuyết từ trong xe đi ra. Người này có tướng mạo cực kỳ tuấn mỹ, đẹp như nữ nhân, trên người bùng ra luồng khí tức âm nhu, giữa chân mày thậm chí còn bùng lên chút khí tức quyến rũ. Hơn nữa da thịt của hắn cũng không vì mặc bạch y mà kém nổi bật, ngược lại còn trắng bóng như tuyết.

    Da thịt người này trắng bóng như tuyết thậm chí còn làm người ta sinh ra cảm giác bệnh tật, nếu không phải kẻ nào cũng biết rõ đây đường đường là Xương Đức Hầu Tào Ân, là nam nhân thật sự thì sẽ có người cho rằng đây là một nữ nhân giả nam trang.

    Bên hông Xương Đức Hầu Tào Ân buộc một đai lưng kim sắc có tua ngọc, ngón giữa tay phải đeo một chiếc nhẫn ngọc xanh, màu xanh bùng ra từ ngọc thạch được ngón tay trắng sáng làm cho cực kỳ rực rỡ.

    Xương Đức Hầu Tào Ân đội kim quan, búi tóc bồng bềnh cực kỳ mềm mại.

    - Tất cả đứng lên!

    Trên gương mặt Tào Ân lộ ra nụ cười, giọng nói có vẻ trong trẻo:

    - Đến tận đây nghênh đón cũng vất vả cho các ngươi rồi.

    - Không dám!

    Đám quan đều vội vàng mở miệng nói lớn:

    - Hầu gia đường xa dằn xóc mới vất vả.

    Tiêu Mạc Toản và đám quan lại đứng dậy, lão vung tay lên, đội nhạc phía sau lập tức tấu lên những khúc ca vui mừng, cực kỳ náo nhiệt.

    Đoàn xe lại tiếp tục lên đường, Tiêu Mạc Toản, Hàn Huyền Xương và một số vị quan có thân phận đều ngồi kiệu, đám quan viên còn lại thì lũ lượt đi theo phía sau, đám người đi thẳng về Đông Hải thành.

    Lần này đi theo Xương Đức Hầu Tào Ân đến Đông Hải quận có bốn chiếc xe ngựa, một chiếc cho chính Tào Ân, một chiếc xe ngựa dành cho Hộ Bộ Thị Lang Tiêu Đồng Quang. Một vài quan viên không biết rõ trong hai chiếc xe ngựa còn lại là ai thì vội vàng khẽ hỏi những kẻ bên cạnh, một quan viên biết rõ mọi chuyện lập tức khẽ lên giọng mắng:

    - Trong hai cỗ xe phía sau cũng không phải chở người, trong đó đều là đồ dùng hàng ngày, kể cả chậu rửa mặt, gương đồng, y phục, ngay cả bồn cầu mà Xương Đức Hầu sử dụng cũng có bên trong.

    - Đường xá xa xôi mà Xương Đức Hầu mang theo những vật dụng như vậy làm gì?

    Một vị quan viên khẽ hỏi, giọng nói rất nghi hoặc:

    - Chẳng lẽ Đông Hải quận chúng ta thiếu những vật dụng đó sao?

    - Hầu gia rất thích sạch sẽ, mỗi lần đi ra ngoài đều mang theo vật dụng của chính mình. Người dùng những vật khác không quen, chẳng qua chỉ có thói quen sử dụng những vật của chính mình mà thôi.

    - Thì ra là thế, không ngờ Hầu gia lại có sở thích như vậy.

    - Hừ, muốn chết sao? Nói lời phải cẩn thận, đặc biệt cẩn thận.

    .......

    Đoàn xe dưới sự dẫn dắt khúm núm của đám quan viên đã tiến vào trong Đông Hải thành. dân chúng trong thành đã được đại tông chủ Hàn gia thông báo biết rõ tin tức, đã sớm đứng đầy đường lớn. Dù tất cả có tình nguyện hay không cũng bắt buộc phải đi ra để làm tăng bầu không khí náo nhiệt cho quan khâm sai.

    Đoàn xe lộc cộc lăn bánh trên đường lớn, cuối cùng cũng dừng lại trước phủ quận trưởng.

    Tào Ân vén rèm rồi được hộ vệ đỡ xuống, sau khi đi xuống xe thì hắn đảo mắt nhìn phủ quận trưởng khí thế trước mặt, sau đó đảo mắt nhìn khắp xung quanh. Trên mặt hắn lộ ra nụ cười, hắn hướng về phái Tiêu Mạc Toản hỏi:

    - Đúng rồi, Tiêu đại nhân, bản hầu sẽ nghỉ tạm ở đâu?

    - Bẩm Hầu gia, hạ quan đã sắp xếp một hậu viện thanh nhã trong phủ, nếu Hầu gia không chê thì xin mời vào nghỉ tạm.

    Tiêu Mạc Toản cung kính nói.

    Tào Ân khẽ nhíu mày, hắn trở nên trầm ngâm rồi nói:

    - Thanh Lại Tư Huyền Xương đại nhân có đây không?

    Hàn Huyền Xương lập tức bước ra khỏi hàng rồi quỳ xuống nói:

    - Có hạ quan, xin ra mắt Hầu gia.

    Trên mặt Tào Ân lộ ra nụ cười hòa ái, hắn tiến lên nâng Hàn Huyền Xương rồi dùng giọng hòa nhã nói:

    - Hàn đại nhân quả nhiên nho nhã như lời đồn, bộ dạng quả nhiên đường đường khí khái.

    - Không dám, không dám!

    Hàn Huyền Xương khiêm tốn nói:

    - Danh tiếng không đúng như sự thật, hạ quan hỗ thẹn.

    Tào Ân khẽ kéo tay Hàn Huyền Xương, hắn dùng giọng thân thiết nói:

    - Bản hầu ở Yên Kinh đã từng nghe nói Hàn đại nhân từ nhỏ đã nổi tiếng là mỹ nam tử ở Đông Hải thành, hôm nay gặp mặt quả nhiên danh bất hư truyền.

    Trong lòng đám quan viên khắp bốn phía đều có chút kinh hãi, vì sao vừa xuống xe thì Hầu gia đã lập tức bàn đến tướng mạo rồi?

    Hàn Huyền Xương cũng chỉ khiêm tốn nói vài câu.

    - Quý phủ của Hàn đại nhân còn chỗ nào cho bản hầu nghỉ ngơi không?

    Giọng nói trong trẻo và dịu dàng của Tào Ân lại vang lên:

    - Nha môn này có quan cách quá nặng, sợ rằng bản hầu không quen.

    Hàn Huyền Xương lập tức nói:

    - Có thể được Hầu gia quan tâm thì quả thật tam sinh hữu hạnh, hạ quan sẽ lập tức cho người về phủ chuẩn bị.

    - Tốt!

    Tào Ân nở nụ cười rồi gật đầu, hắn khẽ vỗ lên tay Hàn Huyền Xương:

    - Làm phiền ngươi rồi.

    Tiêu Mạc Toản khẽ nhíu mày, hành động của Tào Ân nếu như không có nguyên nhân nào khác thì rõ ràng là lấy lòng Hàn gia, nhưng cũng vì vậy mà dồn Tiêu gia vào hoàn cảnh xấu hổ. Nhưng Tào Ân đã chính thức mở lời, Tiêu Mạc Toản lão còn biết nói gì đây?

    Lúc này phía sau có một người đi lên, kẻ này thân hình gầy yếu, gần năm mươi, tuy có vẻ khôn khéo âm trầm nhưng cặp mắt lại bùng lên khí thế như có như không. Bước chân của kẻ này không được vững vàng giống như bị tửu sắc làm hại thân thể, khi lão tiến lên thì đám quan viên lập tức hành lễ:

    - Hạ quan tham kiến Thị Lang đại nhân!

    Lão nhân có vẻ mặt và bước tiến rất kém này chính là khâm sai phó sứ, là Tiêu Đồng Quang Hộ Bộ Thị Lang, là một bộ hạ của Hộ Bộ Thượng Thư Hàn Huyền Đạo.

    Sáu bộ trong Yến Quốc cũng không phải đều do người gia tộc nắm giữ, trong đám quan lại đều có sự trộn lẫn giữa các đại thế gia và người ngoài. Vì sợ gia tộc độc quyền, nếu không có người ngoài cản tay thì nội các sẽ không khống chế dễ dàng.

    Tiêu Đồng Quang chính là em họ của đương kim Thái Sư gia chủ Tiêu gia, nếu so sánh với ca ca là thái sư thì vị đệ đệ này kém cỏi hơn rất nhiều.

    Bộ dạng của Tiêu Đồng Quang cực kỳ mệt mỏi và buồn ngủ, lão khoát tay áo nói:

    - Không cần đa lễ!

    Tiêu Đồng Quang cũng quay về phía Hàn Huyền Xương nói:

    - Hàn đại nhân, bản quan cũng không có thói quen ở lại trong nha môn, nếu có thể thì sắp xếp cho bản quan một gian phòng.

    - Hạ quan xin tuân mệnh!

    Hàn Huyền Xương lập tức nói nhưng trong lòng có chút không tình nguyện, dù sao trong hoa viên Hàn gia cũng có một vài bí mật kinh người, hai người này đều tiến vào, ít nhất cũng ở một vài ngày, không biết có chuyện gì xảy ra hay không.

    Tiêu Đồng Quang đảo mắt nhìn Tiêu Mạc Toản, vẻ mặt lão trở nên âm trầm rồi hừ lạnh một tiếng:

    - Ngươi làm việc rất tốt!

    Tiêu Mạc Toản cảm thấy kinh hoàng, thân thể khẽ run rẩy.

    - Hàn đại nhân, lại làm phiền ngươi rồi, hãy sai người đưa những thứ này về quý phủ.

    Tào Ân cười dịu dàng nói:

    - Khi sắp xếp phòng thì nên dùng những vật dụng này.

    - Vâng!

    Hàn Huyền Xương lập tức xưng vâng, lão cũng lập tức phân phó thuộc hạ đưa tất cả vật dụng của Tào Ân về Hàn phủ. Hơn nữa lão còn phái người thông báo cho Hàn phu nhân sắp xếp hai hậu viện nhỏ cho Xương Đức Hầu Tào Ân và Hộ Bộ Thị Lang Tiêu Đồng Quang ở tạm.

    Diện tích Hàn phủ rất lớn, dù có phải sắp xếp mười tám hậu viện cũng không đáng là gì, đừng nói đến hai khu nhà nhỏ.

    Tào Ân dẫn đầu đám người tiến vào nha môn, bước chân của hắn rất khẽ, rất dịu dàng, nếu chỉ nhìn nhịp tiến thì giống hệt như một nữ tữ quý tộc. Những thứ này đặt lên người một nam nhân làm người ta cảm thấy rất yêu dị.

    Trong chính đường nha môn đã sớm được bày ra một bàn lớn, Tào Ân ngồi vào vị trí chủ vị, đám quan lại lập tức tiến vào ra mắt, dưới sự phân phó của Tào Ân thì kẻ nào nên đứng thì đứng, nên ngồi thì ngồi.

    - Các vị, lần này bản hầu đến đây làm gì thì trong lòng tất cả đều biết rõ.

    Tào Ân lộ ra một nụ cười dịu dàng, gương mặt bùng lên cảm giác xinh đẹp làm cho nam nhân nhìn vào cũng tim đập chân run, giọng nói của hắn lại cực kỳ trong trẻo và dịu dàng:

    - Thánh thượng nghe nói tiền thuế của Đông Hải quận bị cướp thì long nhan phẫn nộ, Đông Hải quận các ngươi ngay cả tiền thuế cũng có thể để mất, vậy thì thánh thượng có một câu hỏi nhờ ta nhắn tới các vị, không biết các vị còn làm được gì nữa đây?

    Bầu không khí chính đường lập tức trở nên vắng lặng, tiếng hít thở của đám quan lại Đông Hải quận vang lên dồn dập, có rất nhiều người vã đầy mồ hôi lạnh.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 37 : Thánh chỉ

    Tuy giọng nói của Tào Ân rất êm dịu nhưng ý tứ bên trong lại bùng ra sát khí kinh hồn, những kẻ có kinh nghiệm thì không sao, những tiểu quan viên lại cực kỳ sợ hãi. Lúc này bên ngoài phủ có trên trăm tên võ sĩ Lang Giáp Doanh, rõ ràng là một đội ngũ có thể ra tay với bất kỳ kẻ nào.

    Tiêu Mạc Toản lập tức đứng lên rồi quỳ xuống, thân thể hắn không kìm được phải run rẩy một lượt. Trong lòng lão hoàn toàn hiểu rõ, lão cân nhắc tình thế rất nhanh, cố gắng làm cho giọng điệu của chính mình vừa bình thản vừa cung kính:

    - Hạ quan vô năng đã phụ thánh ân, dù muôn lần chết cũng không hết tội.

    Tiêu Mạc Toản vừa nói như vậy thì đám quan viên đang ngồi nơi đây ngoài Tiêu Đồng Quang đang ngồi tê đít thì tất cả đều đứng dậy quỳ xuống, đám quan lại đều cúi đầu vểnh mông, dù giả hay thật cũng cố gắng tạo ra bộ dạng kinh hoàng.

    - Kẻ nào làm sai thì sẽ có hình phạt tương ứng.

    Tào Ân mở miệng mà trên mặt vẫn mang theo nụ cười như trước, nụ cười yêu dị rõ ràng không nên xuất hiện trên gương mặt nam nhân:

    - Ta nghĩ tất cả các ngươi đều hiểu rõ điều này.

    Đám quan lại quỳ trên đất không dám mở miệng nói một lời.

    - Quốc có quốc pháp gia có gia quy, bản hầu biết rõ các ngươi làm việc rất tận tâm tận lực nhưng...Ôi, lần này tiền thuế bị cướp, trong triều đã bàn bạc, thánh thượng đã cân nhắc quyết định, đã có ý chỉ truyền xuống.

    Tào Ân bình tĩnh nói, hắn đột nhiên nhìn về phía Tiêu Đồng Quang đang cực kỳ buồn ngủ:

    - Tiêu thị lang, ngài tuyên chỉ đi.

    Cặp mắt lim dim buồn ngủ của Tiêu Đồng Quang lập tức mở lớn, lão đứng dậy thi lễ với Tào Ân rồi dùng giọng trịnh trọng nói lớn:

    - Thỉnh chỉ!

    Một hộ vệ đứng bên cạnh lập tức dùng hai tay dâng lên một hộp gỗ vàng rất đẹp, rất khí phách. Tiêu Đồng Quang tự tay mở hộp, lão ho khan một tiếng rồi chậm rãi mở thánh chỉ, lão trầm giọng nói:

    - Thánh chỉ đến, tiếp chỉ!

    Đám quan lại lập tức đồng thanh kêu lớn:

    - Chúng thần tiếp chỉ.

    - Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: "Lúc này tiền thuế Đông Hải quận đã bị cướp, trẫm cảm thấy cực kỳ lo lắng, Đông Hải quận là trọng địa của Yến Quốc, là con dân của vương tộc, nay xảy ra chuyện ác kinh người sao có thể nói an dân? Tiêu Mạc Toản là quận thủ Đông Hải quận nhưng không biết dùng người, gặp chuyện không biết xử lý ổn thỏa, tội không thể tha thứ. Nay hạ chỉ miễn chức quận trưởng Đông Hải, tiếp chỉ xong trở về kinh để Hình Bộ và Lại Bộ bàn luận. Con dân Đông Hải quận ôn hòa hiều hậu và lương thiện, vì an lòng dân mà đặc biệt hạ chỉ cho Hàn tộc Đông Hải xuống biển khai thác châu ngọc, dâng lên ba nghìn trân châu để bổ sung vào tiền thuế thiếu hụt. Nay hạ chỉ lệnh cho Xương Đức Hầu Tào Ân và Hộ Bộ Thị Lang Tiêu Đồng Quang hỗ trợ Hàn tộc khai thác châu ngọc, khâm thử!

    Tiêu Đồng Quang đọc xong thánh chỉ thì lập tức thu lại, lão dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía Tiêu Mạc Toản, trong ánh mắt bùng lên cái nhìn chán ghét nói không nên lời.

    - Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!

    Đám quan viên lập tức hô lớn.

    Tiêu Mạc Toản chỉ cảm thấy toàn nhân như nhũn ra, tình cảnh trước mắt biến thành màu đen. Kết quả này lão đã sớm đoán được nhưng trong thánh chỉ không đả động gì đến những hành động sau khi tiền thuế bị cướp, lão cũng biết thánh chỉ này chính là kết quả mà các thế gia trong kinh đã giúp đỡ, tranh đấu và cân nhắc, thậm chí là thỏa hiệp mới đạt được. Nếu nói một cách khác thì vấn đề tiền thuế bị cướp là một trong những thứ bắt buộc tất cả các thế gia vào cuộc, như vậy mối thù giết con của Tiêu Mạc Toản lúc này đã không thể nào báo được nữa rồi.

    Hàn Huyền Xương nghe nói có thể dùng châu ngọc để bổ sung tiền thuế thì lập tức thở ra một hơi, tuy số lượng châu ngọc mà triều đình cần quá lớn nhưng nếu so sánh với tình cảnh cưỡng ép tiền thuế từ dân chúng thì hoàn toàn là một kết quả lý tưởng.

    Hàn Huyền Xương cũng biết rõ, Tào Ân và Tiêu Đồng Quang là hai vị quan giúp đỡ chuyện khai thác châu ngọc nhưng chẳng qua đây chính là bốn con mắt do triều đình phái tới, sợ rằng lần này nếu Hàn gia trắng trợn thu hoạch châu ngọc sẽ sinh ra biến cố lớn.

    .......

    Tiêu Mạc Toản run rẩy tiếp nhận thánh chỉ, giọng nói của lão trở nên cực kỳ ảm đạm:

    - Vi thần tạ chỉ.

    - Mau thu thập tất cả mọi thứ rồi nhanh chóng về kinh!

    Tiêu Đồng Quang rõ ràng rất bất mãn đối với sai lầm lần này của Tiêu Mạc Toản, như vậy cây đinh mà Tiêu gia tốn rất nhiều công sức để đâm vào trái tim Hàn gia ở Đông Hải quận đã chính thức bị các thế gia khác liên thủ nhổ ra. Tuy các gia tộc khác rất lo lắng vì thế lực Tiêu gia bành trướng quá rộng, mà Tiêu gia lần này phải tự tay quét dọn tàn cục, tất nhiên cũng không làm cho uy tín được tăng cường.

    Tiêu Mạc Toản lui ra ngoài, Tào Ân liền đứng dậy tự mình nâng Hàn Huyền Xương đứng lên, hắn mỉm cười nói:

    - Hàn đại nhân, chức quận trưởng Đông Hải quận đang được Lại Bộ bàn bạc, chắc sẽ không bao lâu nữa sẽ có quan tiền nhiệm đến nơi đây, như vậy những sự vụ bên này xin làm phiền Hàn đại nhân xử lý. Còn chuyện châu ngọc, Hàn đại nhân cũng cần nhanh chóng sắp xếp, thánh thượng rất lo lắng vì vấn đề này, nếu tiền thuế không được đặt vào ngân khố thì Đông Yến của chúng ta sẽ có rất nhiều hành động bị ngừng trệ. Hàn đại nhân, người nói xem có phải không?

    - Chúng thần tắc trách làm thánh thượng phải lo lắng, quả thật có chết cũng không hết tội.

    Hàn Huyền Xương lập tức cung kính nói:

    - Ý chỉ của thánh thượng và sự mong đợi của Hầu gia, dù hạ quan đầu rơi máu chảy cũng dùng hết sức lực để đền đáp.

    Tào Ân cảm thấy rất hài lòng vì phản ứng của Hàn Huyền Xương, hắn vỗ nhẹ lên vai Hàn Huyền Xương rồi dùng giọng hòa nhã nói:

    - Đại tông chủ và Nhị tông chủ gần đây có khỏe không? Thân thể vẫn còn cường tráng đấy chứ?

    - Đại bá và gia phụ đều là những người lòng dạ khoáng đạt, tu thân dưỡng tính, thân thể rất tốt, làm phiền Hầu gia phải quan tâm, Hàn gia vô cùng cảm kích.

    - Vậy thì tốt!

    Tào Ân khẽ gật đầu, hắn giống như có gì đó cần suy nghĩ rồi khẽ nói:

    - Hai vị tông chủ ngày nay đều đã qua tuổi lục tuần, rõ ràng đã đến những năm tháng xế chiều, trước khi bản hầu đến Đông Hải đã được thánh thượng gọi tiến cung, người ra lệnh cho bản hầu phải tận mắt nhìn thấy hai vị tông chủ. Hai vị tông chủ đều là những người tận trung vì nước, dù vài chục năm hay một ngày cũng đều là hình mẫu của trung thần, đồng thời cũng chính là những khối đá nền móng cho Đông Yến chúng ta, bản hầu nhất định phải đến bái kiến hai vị tông chủ.

    Hàn Huyền Xương cực kỳ cảm động, lão liên tục nói lời tạ ơn.

    Đám quan lại bốn phía có hơn phân nữa là người Hàn tộc, khi thấy Xương Đức Hầu có những biểu hiện thân mật như vậy thì ngoài có chút nghi ngờ vẫn cảm thấy rất vui sướng.

    Tiêu Đồng Quang thì cực kỳ thờ ơ, vẻ mặt bình tĩnh, vẫn là bộ dạng mệt mỏi và buồn ngủ giống như những kẻ tửu sắc quá độ. Nhưng lúc này trong lòng lão vẫn có chút buồn bực, không biết Xương Đức Hầu đại biểu vương tộc mà sao lại nói lời trắng trợn thân thiết như vậy, chẳng lẽ vương tộc muốn lôi kéo Hàn gia sao? Nếu muốn sử dụng thế lực Hàn gia thì cũng không nên nói trắng ra như vậy, nếu không sẽ làm cho kẻ khác cảnh giác.

    Sau khi Tiêu Mạc Toản giao quan ấn và tháo mũ ô sa thì tự mình quay về trong nội viện, đám hạ nhân mà lão đã mang đến từ Yên Kinh đã thu dọn xong hành lý, đã vận chuyển lên xe, bất cứ lúc nào cũng có thể quay trở về kinh thành.

    - Ta con bà nó chỉ là một con chó!

    Tiêu Mạc Toản nhìn lên bầu trời xanh của Đông Hải quận rồi cười lạnh tự nói:

    - Ta xông đến cắn người nhưng chính mình lại thiệt hại nặng, cuối cùng vẫn phải cụp đuôi rời khỏi Đông Hải quận giống như chó nhà tang.

    Tiêu Mạc Toản lão không oán hận Tiêu Thái Sư không bảo vệ được chức vụ quận thủ cho chính mình, nhưng lại hận Tiêu Thái Sư không thể nào sử dụng thế lực Tiêu gia để điều tra vụ án cướp tiền thuế, không thể báo thù cho Tiêu Cảnh.

    Tiêu Thái Sư chắc chắn đã cùng Cửu đại thế gia xem Tô gia như thế lực chính thức trở mặt, vì vậy cái chết của Tiêu Cảnh cũng chỉ là một công cụ, cũng vì vậy mà lão đã xem nhẹ và bỏ qua.

    - Đám cẩu tạp chủng Tô gia, một ngày nào đó các ngươi cũng sẽ giống như Hàn gia, đều biến mất trong dòng chảy lịch sử của Yến Quốc.

    Tiêu Mạc Toản nhổ một bãi nước miếng, lão mang theo cừu hận rồi ảm đạm rời khỏi Đông Hải quận.

    Khi Tiêu Mạc Toản còn chưa rời khỏi thành thì trong phủ quận thủ đã vang lên những tiếng nhạc vui mừng, tình cảnh lúc này ăn uống linh đình, đám quan lại trong Đông Hải quận mở tiệc đón gió tẩy trần cho Xương Đức Hầu Tào Ân và Hộ Bộ Thị Lang Tiêu Đồng Quang.

    - Hàn đại nhân, trước đó khi ở trong cung bản hầu đã nghe nói trong nhà ngươi có một chuyện khá lý thú.

    Tào Ân cầm chặt khăn lụa trắng trong tay, tuy hắn không dùng rượu và động đũa nhưng thỉnh thoảng vẫn dùng khăn lụa lau miệng, rõ ràng là loại người rất thích sạch sẽ:

    - Nghe nói ngươi có một hài tử mà khi sinh ra đã có ba ngón tay sáng như vàng, tất cả đều gọi là thần tài trên trời đầu thai chuyển thế, ta cũng không biết là thật hay giả, rõ ràng điều này là một chuyện cực kỳ hiếm thấy.

    Hàn Huyền Xương lập tức cung kính nói:

    - Thần tài hạ phàm chẳng qua chỉ là lời đồn từ dân chúng, cũng không phải là thật. Chẳng qua khi khuyển tử sinh ra đúng là có dị tướng ở tay phải, nếu không tính ngón cái tay và sát ngón trỏ thì ba ngón tay còn lại đều cực kỳ khác biệt so với người thường, những ngón tay này vàng óng, chắc chỉ là dị tướng của làn da mà thôi, cũng không phải điều gì quá mức kỳ lạ.

    - Chuyện không tầm thường ắt có nguyên nhân.

    Tào Ân khoát tay cười nói:

    - Nói không chừng sẽ thật sự là thần tài hạ phàm, vấn đề này cũng chưa chắc không có khả năng.

    Tiêu Đồng Quang bên cạnh đã uống cạn hai bầu rượu, gương mặt đỏ bừng, bộ dạng có lẽ đã say khướt, lão nhếch miệng cười nói:

    - Hàn gia ngồi trên Đông Hải, dưới biển là hàng loạt san hô và trân châu, rõ ràng đều là bảo vật. Nếu lúc này có một thần tài xuất hiện cũng chỉ là chuyện thường, chuyện thường mà thôi.

    - Quan gia cứ nói đùa!

    Hàn Huyền Xương biết rõ Tiêu Đồng Quang đang có vẻ như say rượu không có tâm tư gì, nhưng nếu muốn châm chọc mối quan hệ giữa Hàn gia và vương tộc thì không phải chỉ vài lời là được, vì vậy lão chỉ mỉm cười và đáp lại một câu.

    Hàn Huyền Xương là chủ nhân Đông Hải quận, tất nhiên phải cố gắng tận tình địa chủ. Dù biết Tiêu Đồng Quang bụng dạ khó lường nhưng trong mắt Hàn Huyền Xương thì những lời nói và hành động kia căn bản không thể nào ảnh hưởng đến lợi ích căn bản của Hàn gia, vì vậy rõ ràng không đáng để quan tâm.

    Thật ra đến khi Hàn gia chính thức ra tay thì mọi thứ đã không còn là chuyện nhỏ nữa rồi.

    Tiêu Đồng Quang rõ ràng đang dựa vào tình cảnh say rượu để dùng những câu nói vô vị chọc đông một câu chọc tây một câu, những lời nói mơ hồ có ý khiêu khích và vu oan Hàn gia. Những lời nói của Tiêu Đồng Quang làm cho đám quan viên Hàn tộc tức giận nghiến răng nghiến lợi, đồng thời lọt vào trong mắt làm Tào Ân cảm thấy cực kỳ chán ghét.

    Nếu không phải Tiêu Đồng Quang là nhân vật quan trọng của Tiêu gia, là đệ đệ của Tiêu Thái Sư thì Tào Ân sợ rằng đã nổi trận lôi đình.

    Nhưng Hàn Huyền Xương lại cực kỳ bình thản.

    Nếu là người lão luyện thì dưới những tình huống này nên ẩn nhẩn, không để lộ ra bất kỳ lưỡi đao sắc bén nào. Những hành vi của Tiêu Đồng Quang làm cho Hàn Huyền Xương càng thêm xác định, kẻ này chẳng qua chỉ là có chút thông minh, là loại người không có năng lực và tửu sắc quá độ, cũng vì vậy mà nếu so sánh Tiêu Đồng Quang với Tiêu Thái Sư ca ca của hắn thì chênh lệch không phải nhỏ, lời này cũng không phải lừa người.

    Đám người Hàn gia đều biết rõ nên làm thế nào để chặn ngang họng tên Tiêu Đồng Quang chuyên mở lời nói nhảm, tất cả đều cực kỳ cung kính mời rượu. Chỉ trong chốc lát thì Tiêu Đồng Quang đã đổ vào bụng vài bầu rượu, lão nhịn không được nôn mửa ào ào. Sau khi làm trò hề thì Tiêu Đồng Quang nằm úp mặt trên bàn, bộ dạng say khướt và nằm ngủ li bì.

    Trong lòng Hàn Huyền Xương thầm cười lạnh, hắn muốn xem những ngày sau vị khâm sai phó sứ được an bài dưới chân Tào Ân sẽ làm ra những trò gì với Hàn gia.

    - Hy vọng ngươi có thể an ổn rời khỏi Đông Hải quận.

    Hàn Huyền Xương thầm nghĩ trong lòng.
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 38 : Tào Ân tặng ngọc

    Hai ngày vừa qua cuộc sống Hàn Mạc rất nhàn nhã, sáng sớm thức dậy luyện cầm với Liễu Như Mộng, sau khi ăn cơm trưa thì đi qua phòng luyện công luyện công thuật, tối đến lại có thể ngồi cùng Liễu Như Mộng bàn vài chuyện kỳ dị. Nếu so sánh về những truyền thuyết thì Hàn Mạc hiểu biết nhiều hơn so với Liễu Như Mộng, bình thường đều là Hàn Mạc nói và Liễu Như Mộng ngồi nghe.

    Liễu Như Mộng ngồi nghe những truyện truyền thuyết rất chăm chú, khi đến những phần quan trọng thì cặp mắt mở lớn làm Hàn Mạc cảm giác được có chút thỏa mãn.

    Nhưng Liễu Như Mộng đôi khi lại quá mức thông minh, nàng hỏi cái gì gọi là điện thoại, hỏi cái gì là rạp chiếu phim, còn hỏi cái gì gọi là hamburger. Thêm vào đó Hàn Mạc cũng chỉ biết trả lời theo "giấc mộng", vì vậy Liễu Như Mộng càng nghe càng cảm thấy trí tưởng tượng của Ngũ thiếu gia cực kỳ kinh người, có thể nói là thiên mã hành không.

    Hàn Mạc đột nhiên hiểu rõ nữ nhân có thể chia ra rất nhiều loại, có loại chỉ cần dùng tướng mạo để hấp dẫn kẻ khác, có thể dùng tiền tài để hấp dẫn, có thể dùng quyền thế, nhưng cũng có những người dùng tài năng.

    Nhưng biện pháp để nữ nhân cảm thấy bị thu hút đó chính là thời gian, khi thời gian trôi qua sẽ làm cho người ta sinh ra cảm giác thân cận, tất nhiên còn cần phải lợi dụng "giấc mộng" mà Hàn Mạc cực kỳ đắc chí.

    .......

    Khi Hàn Mạc biết tin quan khâm sai đến Đông Hải thì toàn bộ Tây phủ Hàn gia đã trở nên cực kỳ náo nhiệt, Vạn Tượng Viên ở phía sau chính sảnh đã được dọn dẹp sạch sẽ, trở thành chỗ nghỉ ngơi cho Xương Đức Hầu. Mà Tứ Hải Viên ở bên cạnh Vạn Tượng Viên chính là chỗ nghỉ cho Tiêu Đồng Quang.

    Khi hoàng hôn, vài trăm người đại biểu cho hai phủ Hàn gia dưới sự chủ trì của đại tông chủ Hàn Chính Càn và Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn, tất cả đều đứng chen chân trên con đường lớn trước phủ để chờ đợi.

    Vì Hàn Huyền Linh còn trong quân chưa về cho nên đại tông chủ dẫn đầu đám người Đông phủ, dẫn theo chính thê Hàn Tần Thị, hai di nương cùng con trai Hàn Nguyên của Hàn Huyền Linh ra chào đón.

    Chính thê Hàn Tần Thị của Hàn Huyền Linh là người an phận, quý khí cẩn trọng, có tính tình hoàn toàn khác biệt so với chính thê Hàn Hồ Thị của Hàn Huyền Xương, nhưng bình thường thì tình cảm chị em giữa hai người vẫn rất tốt đẹp.

    Hàn Huyền Linh chính là tổng đốc Trấn Phủ Quân của Đông Hải, trong thời gian một năm thì có hơn phân nửa thời gian phải ở trên hạm đội, điều này vì lão rất thích cuộc sống trong quân, hơn nữa cũng là chuyện rất quan trọng. Quân Trấn Phủ Đông Hải chính là con bài trong tay Hàn gia, chính là ngọn nguồn sự sống vì vậy lão không thể nào buông, chỉ biết nắm thật chặt trong tay.

    Cũng vì vậy mà Hàn Huyền Linh dù nạp hai di nương nhưng vẫn rất thiếu, cũng không sinh hạ được bất kỳ nhi tử nào.

    Cũng chỉ có Hàn Tần Thị sinh được một nam một nữ.

    Con trai chính là Hàn Nguyên xếp hàng thứ tư trong đám con cháu đồng lứa Hàn gia, mà nữ nhân thì đứng hàng thứ hai tên là Hàn Thục, nàng đã vào cung hầu hạ Yến Vương và được phong làm Thục phi.

    Hàn Tần Thị cũng được phong làm Thái Cung Nhân, có thân phận là Cáo Mệnh* tứ phẩm.

    (*: Phụ nữ được phong tước hiệu trong thời phong kiến.)

    Tây phủ tất nhiên được Nhị tông chủ dẫn đầu, lão dẫn Hàn phu nhân, Bích Di Nương, Hàn Mạc, Hàn Thấm và đám người cao thấp trong nhà, tất cả đều lẳng lặng chờ đợi.

    Tất cả mọi người đều thay đổi y phục đẹp nhất, đều biểu hiện sự long trọng và nhiệt tình.

    Tuy vương quyền của Yến Quốc cũng không phải là chí cao vô thượng, nhưng dù sao trên danh nghĩa thì vương quyền vẫn là thế lực mạnh nhất trong Yến Quốc, vương tộc vẫn là gia tộc cao quý nhất, dù bất kỳ thế gia đại tộc nào cũng phải quỳ dưới chân vương tộc.

    Hơn nữa trong số vương tộc cũng có rất ít người được nắm giữ binh quyền, vì vậy mà thân phận của Xương Đức Hầu Tào Ân cũng hoàn toàn khác biệt so với các thành viên vương tộc khác, rõ ràng cao quý hơn rất nhiều.

    Nơi đây ngoài đám người Đông phủ và Tây phủ của Hàn gia thì vẫn còn hơn mười lão thân sĩ Hàn tộc, đây đều là thành viên trong gia tộc họ Hàn, tất cả đều là những trưởng lão trong tộc được phân chia theo khu vực.

    Những người này đều có uy vọng và lực ảnh hưởng rất mạnh trong Đông Hải quận.

    .......

    Cuối cùng đoàn xe của Tào Ân cũng đến quảng trường rộng trước Tây phủ theo sự dẫn dắt của Hàn Huyền Xương. Đại tông chủ Hàn Chính Càn lập tức dẫn đầu đám người tiến về phía trước, tất cả đều hô lớn thiên tuế và đồng loạt quỳ xuống.

    Tào Ân cuối cùng cũng vén rèm bước ra, vẻ mặt hắn tràn đầy ôn hòa, không bùng ra chút khí phái của hoàng thân quốc thích. Tào Ân trước tiên đi đến trước đại tông chủ Hàn Chính Càn, hắn nâng lão nhân gia đang run rẩy đứng lên rồi dùng giọng cảm khái nói:

    - Đại tông chủ mau đứng lên, mời đứng lên.

    Lúc này gương mặt Hàn Chính Càn hoàn toàn là một lão nhân vào tuổi xế chiều, trên mặt ngoài vẻ cung kính thì chính là sự mệt mỏi và tang thương của lão nhân, giọng điệu của lão có chút khàn khàn:

    - Hầu gia...Hầu gia giá lâm chính là vinh quang cho Hàn gia chúng ta.

    Hàn Mạc đang quỳ trong đám người khẽ ngẩng đầu, hắn đột nhiên sinh ra chút cảm giác quái dị khi nhìn Tào Ân. Những cử chỉ và lời nói giống hệt như nữ nhân của Tào Ân làm Hàn Mạc nổi hết da gà.

    Liễu Như Mộng trong hoa viên có vẻ quyến rũ yêu dị làm người ta sinh ra cảm giác thần hồn điên đảo, cực kỳ yêu thương, cực kỳ gợi cảm, cảm giác mềm mại và thoải mái như trầm mình xuống mặt biển Đông Hải.

    Nhưng vẻ yêu dị trên người Tào Ân lại chính là tà khí, loại tà khí làm lòng người sợ hãi.

    Tào Ân tiếp tục đỡ Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn đứng lên rồi dùng giọng hòa nhã nói:

    - Khi còn ở trong kinh thì thánh thượng đã nói với ta rất nhiều lần, trăm năm qua Hàn gia vẫn một mực trấn thủ Đông Hải Yến Quốc, lập đại công, sự nghiệp và công lao không ai sánh bằng. Triều đình nợ Hàn gia cho nên thánh thượng muốn ta tự mình nói lời cảm tạ với nhị vị tông chủ, thánh thượng ghi nhớ công ơn của hai người.

    - Long ân cuồn cuộn, chúng thần nguyện lấy cái chết để tương báo.

    Hàn Chính Càn và Hàn Chính Khôn cảm động đến mức rơi nước mắt.

    Trên gương mặt trắng bóng và thon thon của Tào Ân lộ ra vẻ cảm khái, hắn kéo tay hai vị tông chủ rồi ân cần hỏi han một lượt, điều này làm cho Tiêu Đồng Quang ở phía sau cực kỳ xấu hổ.

    Khi Tào Ân dùng cách thức cực kỳ ôn hòa tiếp kiến những thành viên quan trọng trong nhị phủ Hàn gia thì Tiêu Đồng Quang vẫn đi theo phía sau, vẻ mặt cực kỳ cung kính và giữ lễ.

    Tiêu Đồng Quang đi theo cảm giác say, lúc mở miệng thì mùi rượu ngút trời làm người ta sinh ra cảm giác chán ghét. Khi lão đi đến trước mặt Bích Di Nương, khi nhìn thấy một mỹ phụ đầy đặn và cực kỳ xinh đẹp, cực kỳ ướt át thì trong mắt bùng lên cái nhìn quái dị, lão nhìn chằm chằm vào bộ ngực sữa của Bích Di Nương rồi cười hì hì, sau khi dò xét vài lượt mới cất bước.

    Bích Di Nương tất nhiên vẫn cung kính quỳ gối, nào dám mở miệng nói bất kỳ lời nào.

    - Đây chính là vị công tử được thiên hạ đồn đại có dị tướng sao?

    Khi đi đến bên cạnh Hàn Mạc thì Tào Ân lập tức dừng chân.

    Hàn Mạc lúc này đang quỳ rạp xuống đất, mu bàn tay phải hướng lên trời, ba ngón tay màu vàng hiện ra rất bắt mắt.

    Đại tông chủ Hàn Chính Càn lập tức nói:

    - Đúng vậy.

    Tào Ân nâng Hàn Mạc đứng lên, khi thấy tướng mạo Hàn Mạc tuấn tú, mắt như sao trời thì không khỏi giật mình. Sau khi dùng ánh mắt ngơ ngác nhìn Hàn Mạc một lúc thì Tào Ân thở dài nói:

    - Không ngờ lại có một mỹ nam tử thế này, đây rõ ràng không phải là thần tài đầu thai mà chính là kim đồng hạ phàm.

    Hàn Mạc đứng lên thậm chí còn nghe thấy mùi hương nhàn nhạt bùng ra trên người Tào Ân. Trên người nam nhân có mùi hương cũng không sao, nhưng mùi hương này lại quá mức đặc biệt, khi hít vào lập tức sinh ra cảm giác rung động.

    Mùi hương này đáng lý phải xuất hiện trên người nữ nhân, không nên xuất hiện trên người nam nhân.

    Nếu mùi hương này bùng ra trên người Liễu Như Mộng hay Bích Di Nương thì Hàn Mạc sẽ hít vào cực kỳ khoan khoái, sẽ rất thoải mái, thậm chí còn cảm thấy trái tim rung động. Nhưng mùi hương tỏa ra từ trên người Tào Ân lại làm Hàn Mạc sinh ra cảm giác sợ hãi.

    - Nhân yêu sao?

    Trong lòng Hàn Mạc không nhịn được phải thì thầm, trên mặt hắn lại lộ ra một nụ cười cực kỳ hớn hở. Hắn trở nên hết sức cung kính, hắn cố gắng cúi người, trong mắt lóe lên cái nhìn kính sợ.

    Gương mặt và biểu hiện của Hàn Mạc lọt vào mắt làm Tào Ân cảm thấy vui mừng. Hắn nắm tay Hàn Mạc, sau khi nhìn kỹ ba ngón tay thì dùng giọng buồn bã nói:

    - Quả nhiên là bất thường, có thể là kim đồng hạ phàm.

    - Chẳng qua chỉ là một tiểu tử bất hảo, không biết tiến thối, cần Hầu gia dạy bảo thêm.

    Đại tông chủ ở bên cạnh dùng giọng cung kính nói, lão khẽ ho khan, bộ dạng có chút mệt mỏi.

    - Bao nhiêu tuổi rồi?

    Tào Ân dùng ánh mắt ngưng trọng nhìn Hàn Mạc, hắn dùng giọng dịu dàng nói.

    Hàn Mạc cố gắng nặn ra nụ cười:

    - Bẩm Hầu gia, Hàn Mạc năm nay vừa tròn mười tám tuổi.

    - Đã là đại nhân rồi!

    Tào Ân khẽ gật đầu:

    - Nếu so với bản hầu thì nhỏ hơn một nửa!

    Hàn Mạc nói:

    - Hầu gia thiên tuế, dù sống hơn ngàn năm cũng vẫn bảo trì tuổi xuân.

    Trong lòng Hàn Mạc thầm nghĩ:

    - Loại người ba mươi sáu tuổi mà làn da lại giống hệt như tiểu cô nương mười sáu mười bảy tuổi, cực kỳ mềm mại, thật sự yêu khí nồng nặc. Nhưng có lẽ là người vương tộc nên bảo dưỡng rất tốt.

    Tào Ân lập tức cười lên với giọng nói trong trẻo:

    - Nói chuyện rất khéo, bình thường có đọc sách không?

    - Bẩm Hầu gia, có ạ!

    - Đọc sách gì?

    - Bẩm Hầu gia chẳng qua chỉ là Xuân Thu, Thi Kinh, Luận Ngữ, Hiếu Kinh, Đạo Đức!

    - Cũng luyện võ chứ?

    - Vâng, cũng có rèn luyện!

    Hàn Mạc trả lời với bộ dạng cực kỳ khôn khéo và cung kính:

    - Nhưng chẳng qua chỉ được vẻ bề ngoài, ra tay không đủ khí lực.

    Tào Ân khẽ gật đầu nói:

    - Đông Hải Vương tổ tiên Hàn gia các ngươi võ thuật kinh người, là anh hùng cái thế. Ngươi cũng nên siêng năng luyện tập, cũng đừng hổ danh tổ tiên.

    - Vâng, đa tạ Hầu gia dạy bảo!

    Tào Ân gỡ xuống một khối noãn ngọc đang đeo bên hông rồi đặt vào trong tay Hàn Mạc, hắn dùng giọng dịu dàng nói:

    - Đây là noãn ngọc luôn đi theo bên cạnh ta, cũng đã được năm sáu năm, ngày nay vừa gặp ngươi ta đã sinh lòng yêu mến, xem như là quà ra mắt.

    Hàn Chính Càn ở bên cạnh lập tức nói:

    - Hàn Mạc vô công, Hầu gia ban thưởng quá lớn, thật sự không dám tiếp nhận.

    Hàn Mạc cũng vội vàng chắp tay nói:

    - Hàn Mạc không dám tiếp nhận.

    Tào Ân ra vẻ không vui, hắn thản nhiên nói:

    - Chẳng lẽ bản hầu đã muốn tặng vật gì còn phải thu lại sao?

    Tào Ân đơn giản nhét noãn ngọc vào trong tay Hàn Mạc, cặp mắt hắn lưu chuyển như hồ nước mùa thu, giọng nói dịu dàng lại vang lên:

    - Bản hầu yêu mến hài tử này, vì vậy cũng chỉ biết dùng noãn ngọc để làm lễ vật ra mắt.

    Khi Hàn Mạc nghe thấy hai chữ yên mến thì lập tức nổi hết da gà không hiểu nguyên nhân.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 39 : Mật nghị

    Màn đêm buông xuống, quý phủ Hàn gia tất nhiên bày ra một tiệc rượu cực kỳ linh đình, hơn nữa còn mời rất nhiều thân sĩ nông thôn nổi danh và những đại biểu của các gia tộc khác trong Đông Hải quận đến dự tiệc. Đám người này biết được tình cảnh được ngồi cùng yến tiệc với Xương Đức Hầu, vì vậy mà kẻ nào cũng cảm thấy mặt mũi nở hoa, tất cả đều mang đến lễ vật. Thực tế thì đám người không thể được ngồi cùng bàn tiệc với Xương Đức Hầu, thậm chí còn không cùng sảnh đường nhưng vẫn cực kỳ thỏa mãn.

    Ngược lại thì Tiêu Đồng Quang là người Tiêu gia tiến vào yến tiệc của Hàn gia, vì vậy đám người Hàn gia cũng không có hảo cảm. Tất cả tộc nhân Hàn gia ngoài vẻ cung kính với Tiêu Đồng Quang thì không thèm đặt lão vào mắt.

    Cũng vì vậy mà đám phú hào nông thôn dâng lên cho Xương Đức Hầu rất nhiều lễ vật quý giá, nhưng những gì Tiêu Đồng Quang có được chẳng qua chỉ là da lông, đơn giản chỉ là những lễ vật tầm thường, chẳng qua đám thân sĩ đều tỏ ra có chút hiếu kính mà thôi.

    Đại tông chủ và Nhị tông chủ dù sao tuổi tác cũng đã khá cao, sau khi uống được ba tuần rượu thì lập tức xin lui ra ngoài nghỉ tạm. Xương Đức Hầu cũng biết nhị vị tông chủ tuổi cao, thân thể không tốt, cùng ngồi được một lúc rõ ràng đã rất có lòng, vì vậy hắn tự mình đưa nhị vị tông chủ ra phòng ngoài.

    .......

    - Thì ra vương tộc là như vậy!

    Hàn Nguyên ghé sát vào tai Hàn Mạc trên một bàn nằm trong góc, hắn khẽ nói:

    - Tiểu Ngũ, ta thấy bộ dạng vị Hầu gia này có chút cổ quái, sao giống hệt như nữ nhân vậy? Chẳng lẽ đám vương tộc đều có bộ dạng như vậy sao?

    Hàn Mạc cười hì hì, hắn khẽ nói:

    - Huynh thấy thế nào?

    - Ít nhất cũng phải có chút khí phái của vương tộc!

    Hàn Nguyên rõ ràng cho rằng hình tượng của Xương Đức Hầu không đẹp, hắn không nhìn thấy chút khí phái vương tộc trên người Tào Ân. Tuy người này rất ôn hòa, nho nhã lễ độ, nhưng yêu khí so sánh với hình tượng thô kệch và uy mãnh của phụ thân Hàn Huyền Linh thì rõ ràng làm cho Hàn Nguyên cảm thấy khinh thường.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Khí phái của vương tộc sao? Thứ này nhất định phải có à?

    Hàn Nguyên sững sờ.

    - Tứ ca, có lẽ đây là khí phái của vương tộc!

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Chúng ta không cần suy nghĩ nhiều làm gì.

    Hàn Nguyên khẽ gật đầu, sau sự kiện Tiêu Cảnh thì sự khâm phục và lòng cảm kích của hắn đối với Hàn Mạc đã đạt đến đỉnh phong, hắn cảm giác được vị đệ đệ của mình thật sự rất giỏi.

    Một người trước đây khờ dại khôn khéo và sau này thì tỉnh táo trấn định rõ ràng giống như hai người hoàn toàn khác biệt.

    - Tiểu Ngũ, lão kia là Hộ Bộ Tả Thị Lang sao?

    Hàn Nguyên cười lạnh nói:

    - Lão gia hỏa này chính là đệ đệ của Tiêu Thái Sư, xem ra cũng là loại người bất lực, vẻ mặt rõ ràng là tửu sắc quá độ.

    - Cũng có vài người cố gắng che dấu thực lực thật sự của chính mình.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Thế nhân đều tỉnh chỉ có một mình lão say, ai biết có phải cố ý che dấu hay không? Nếu lão quá mức thâm trầm thì sợ rằng kẻ khác sẽ chú ý và cảnh giác, nhưng nếu với bộ dạng say khướt và bất lực như vậy thì ngay cả Tứ ca cũng xem thường, sợ rằng cũng có rất nhiều người xem nhẹ lão.

    Hàn Nguyên có chút âm trầm, hắn giống như có gì đó cần phải suy nghẫm:

    - Ngươi nói là, lão cố ý giả vờ như vậy?

    - Đệ chỉ biết nếu hắn là kẻ bất lực thì Tiêu Thái Sư không cần phái đến giám thị Hàn gia chúng ta, như vậy chẳng khác nào một trò đùa.

    Hàn Mạc ghé sát miệng vào tai Hàn Nguyên, khóe miệng hắn lộ ra nụ cười:

    - Tiêu Mạc Toản là một người hầu vừa phạm phải sai lầm, Tiêu Thái Sư kia là một lão cáo già chẳng lẽ tiếp tục giẫm lên vết xe đổ sao?

    Hàn Nguyên trở nên trầm ngâm, nhưng hắn cũng là một kẻ thông minh, vì vậy đã hiểu được rất nhanh rồi cười nói:

    - Tiểu Ngũ, cũng là ngươi thông minh.

    Hàn Nguyên dừng lại một chút rồi khẽ nói:

    - Vậy ngươi có nên nói với các gia gia và Tam thúc biết không? Không biết bọn họ óc nhìn ra sự ẩn giấu của kẻ này hay không?

    - Người đã sinh ra và nuôi dưỡng huynh đệ chúng ta chẳng lẽ không nhìn ra được sao?

    Hàn Mạc cười ha hả nói.

    - Nhưng.......

    Hàn Nguyên xiết chặt nắm đấm, hắn trừng mắt nhìn Tiêu Đồng Quang đang ngồi phương xa rồi khẽ hạ giọng nói:

    - Lão gia hỏa này tâm địa bất chính, ta thấy lão từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm vào Bích Di Nương, cặp mắt chuột lộ vẻ mê đắm, không chừng đang có rất nhiều suy nghĩ khốn nạn.

    Khi Hàn Nguyên nhắc đến Bích Di Nương thì cặp mắt vốn tràn đầy cái nhìn vui vẻ của Hàn Mạc chợt lóe lên hào quang lạnh lùng, vẻ mặt hắn cũng rất bình tĩnh, hắn thản nhiên nói:

    - Tứ ca, huynh không cần lo lắng, nếu hắn có chủ ý với Bích Di Nương thì chết chắc.

    Trước đây rất lâu trong lòng Hàn Mạc đã xác định rõ những người mình cần bảo vệ, mà Bích Di Nương chính là một trong số đó.

    Dù Bích Di Nương có gặp phải nguy nan gì thì Hàn Mạc đều ra tay bảo vệ không chút do dự, dù trả giá cả tính mạng thì Bích Di Nương cũng chính là một trong những nữ nhân thân thiết nhất đối với hắn trong đời này, hơn nữa nàng lại khá mềm yếu, nhất định phải có người bảo vệ.

    .......

    .......

    Yến hội cuối cùng cũng tan, Tào Ân và Tiêu Đồng Quang cuối cùng cũng lui ra hoa viên nghỉ tạm.

    Tiêu Đồng Quang kéo Hàn Huyền Xương thì thầm vài câu, Hàn Huyền Xương lập tức hiểu ý của lão, lập tức phân phó một thiếu nữ vào trong hoa viên hầu hạ Tiêu Đồng Quang. Những vấn đề thế này trong các đại gia tộc chẳng qua chỉ là chuyện nhỏ, khoảnh khắc sau đã sắp xếp ổn thỏa.

    Trong phủ đã tắt đèn dầu, ngoài đám gia đinh hộ vệ tuần tra ban đêm thì tất cả đám người trong phủ đều đã ngủ nghỉ.

    Trong thư phòng âm u của đại tông chủ ở Đông phủ được đốt lên một ngọn đèn, ánh đèn cực kỳ u ám. Hàn Chính Càn ngồi trên một chiếc ghế dựa lớn với vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc, trong cặp mắt sâu bùng lên hào quang tăm tối.

    Hàn Huyền Xương ngồi bên trái bàn dài, trong thư phòng ngoài Hàn Chính Càn và Hàn Huyền Xương thì vẫn còn vài trưởng lão Hàn tộc.

    - Thái độ của Tào Ân các ngươi cũng đã thấy rồi.

    Giọng nói của Hàn Chính Càn cực kỳ âm trầm, ánh mắt bùng lên hào quang sắc bén, rõ ràng khác biệt hẳn với lão già đã đón tiếp Tào Ân vào lúc hoàng hôn, giống như đã hoàn toàn là một người khác:

    - Dù không phải là ý muốn của hắn nhưng triều đình đã bắt đầu có ý lấy lòng với Hàn gia chúng ta.

    Một trưởng lão lập tức mỉm cười nói:

    - Đại tông chủ, đây rõ ràng là chuyện tốt, ta nghĩ thánh thượng đã yên lặng nhiều năm, rõ ràng đối với sự bành trướng thế lực của Tiêu gia mà phẫn nộ, chắc chắn lúc này cũng đã rục rịch có hành động.

    - Tào Ân lấy lòng Hàn gia trước mặt mọi người, ta nghĩ rằng hắn muốn để cho tất cả thiên hạ biết rõ thánh thượng đã bắt đầu muốn liên hợp với Hàn gia chúng ta.

    Một vị trưởng lão khác lập tức mở miệng nói:

    - Thánh thượng chưa hẳn muốn chúng ta hoàn toàn thuần phục nhưng lại hy vọng chúng ta không nên đi theo vết xe đổ của Tiêu gia. Tào Ân rõ ràng sủng ái Hàn gia chúng ta, chẳng qua hắn chỉ muốn cho Tiêu gia biết Yến Quốc có Cửu đại thế gia, cũng không phải chỉ có một mình Tiêu gia. Hắn muốn gióng lên một hồi chuông cảnh báo Tiêu gia không nên quá mức ngang ngược, dù sao vương tộc cũng hoàn toàn có thể liên hợp tất cả các thế gia thuần phục khác.

    - Tào Ân chủ động lấy lòng thì Hàn gia chúng ta cũng phải cố gắng đáp lại.

    Một vị trưởng lão để râu dài ngồi phía đối diện lập tức nói:

    - Đại tông chủ, nếu thật sự được ân sủng của vương tộc thì Hàn gia chúng ta nhất định sẽ có được cơ hội lớn mạnh, cũng có thêm nhiều người có được chiếc ghế trong các Bộ triều đình. Trong lòng vương tộc hoàn toàn biết rõ Tiêu gia ngày nay có thế lực cực mạnh, tuyệt đối không phải liều mạng là có thể tiêu diệt. Dưới tình huống này thì vương tộc cũng chỉ biết thân cận với những gia tộc khác để đối chiến và ngăn cản Tiêu gia. Có lẽ thánh thượng cũng hy vọng Hàn gia chúng ta lớn mạnh để đủ sức đương đầu với Tiêu gia.

    Những lão nhân này chính là các nhân vật hồ ly tinh, Tào Ân chủ động lấy lòng làm cho bọn họ suy tính rất nhiều vấn đề.

    Trong mắt đại tông chủ bùng lên cái nhìn vui vẻ, lão khẽ gật đầu nói:

    - Các vị nói không sai, vương tộc lấy lòng Hàn gia chẳng qua cũng là phương pháp đùa giỡn mà thôi, muốn dùng Hàn gia chúng ta đối chọi với Tiêu gia. Nếu như ta đoán không lầm thì chẳng bao lâu nữa thế lực của Hàn gia chúng ta sẽ tăng thêm một bậc trong Yên Kinh. Nhưng ân sủng của vương tộc cũng không phải chuyện tốt, thứ này lọt vào trong mắt những gia tộc có ý đồ thì rõ ràng sinh chuyện không hay, không thoải mái, sợ rằng đối phương sẽ có thêm vài phần hận ý đối với Hàn gia.

    Hàn Huyền Xương cuối cùng cũng lộ nụ cười nói:

    - Đại tông chủ, trên đời này không có chuyện gì hoàn mỹ, nếu tìm được chút lợi ích thì sẽ mất đi vài thứ khác.

    - Sợ rằng lợi ích còn chưa kịp đến tay thì vật đã mất.

    Đại tông chủ thở dài, lão lắc đầu nói:

    - Ít nhất thì khoảng thời gian trước đây chúng ta sẽ không bị kẻ khác chú ý quá mức, nhưng sau ngày hôm nay tình hình sẽ khác, sẽ có rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm vào Đông Hải quận...Ôi, được thánh thượng ân sủng là chuyện tốt hay xấu thì ngày hôm nay cũng không thể nói cho rõ ràng được. Sau ngày hôm nay những khu vực thuộc sự quản lý của các vị cần phải hết sức cẩn thận, trước kia mỗi ngày hai lần rèn luyện giờ bỏ đi một lần, chỉ cần một lần vào buổi tối là được.

    Các trưởng lão đều đứng thẳng người rồi cung kính nói:

    - Vâng!

    Các trưởng lão này chính là những nhân vật có uy vọng lớn nhất trong các khu vực Đông Hải quận. Trước nay, ngoài những ngư dân Đông Hải quận phải đánh bắt cá trên biển thì trai tráng thanh niên làm nông đều phải phân chia theo đơn vị, mỗi ngày đều phải diễn tập hai lần.

    Lần diễn tập đầu tiên vào lúc sáng sớm, lần thứ hai vào ban đêm, mỗi lần cũng chỉ là nửa canh giờ. Nội dung thao luyện chính là chạy bộ, rèn luyện khí lực, sau đó lại dùng gậy gỗ thay thế cho trường thương để thao luyện.

    Hàn gia biết rõ vào thời thế này thì dù là trong hay ngoài nước cũng đều sẽ phát sinh chiến tranh bất cứ lúc nào, nhất định phải bảo vệ đất đai và con dân trong địa phương của chính mình, nhất định phải có được những nghĩa sĩ thân thể cường tráng. Dân chúng trong Đông Hải trước nay đều coi trọng võ lực, vì vậy mà một ngày luyện tập hai lần cũng làm cho nông phu tiếp nhận. Bọn họ được rèn luyện khí lực, đồng thời cũng nhắc nhở bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể cầm chặt đao thương bảo vệ vợ con.

    .......

    - Tạm thời giảm một lần luyện tập, chẳng qua chúng ta cũng chỉ đề phòng những kẻ có ý đồ soi mói vào Hàn gia chúng ta.

    Đại tông chủ chậm rãi nói:

    - Lúc này chúng ta dùng châu ngọc thay thế cho tiền thuế, triều đình muốn chúng ta đưa lên ba nghìn trân châu, đây rõ ràng là số lượng không nhỏ. Huyền Xương, ngươi nhanh chóng tập trung nhân thủ khai thác thái châu, nhanh chóng xuống biển.

    - Vâng!

    Hàn Huyền Xương đứng dậy cung kính nói:

    - Đại tông chủ, lần này Tiêu Đồng Quang đến đây ăn mặn uống cay, lão thường can thiệp vào những vấn đề vớ vẩn, sợ rằng có chút phiền phức.

    - Chỉ là loại đạo chích mà thôi, lão muốn giả ngây ngô để càn quấy thì ta sẽ phải một tiểu nha hỏa tinh ranh để quấy, để xem hắn sẽ trở thành bộ dạng gì.

    Đại tông chủ thản nhiên nói.

    Tất cả mọi người trong thư phòng đều nhìn về phía Đại tông chủ, cũng không biết tiểu gia hỏa tinh ranh trong lời nói của lão là kẻ nào?

    Đại tông chủ nhịn không được phải mỉm cười nói:

    - Tiểu tử Hàn Mạc có thể canh chừng Tiêu Đồng Quang.

    - Ngũ thiếu gia sao?

    Đám người đều sững sờ, Hàn Huyền Xương cũng khẽ giật mình, lão vội cau mày nói:

    - Đại tông chủ, Mạc Nhi vẫn còn quá nhỏ, sợ rằng.......

    - Không nhỏ!

    Đại tông chủ lắc đầu, lão dùng giọng điệu cực kỳ hàm xúc nói:

    - Chẳng qua chỉ là nhỏ tuổi nhưng không phải tất cả chúng ta đều trưởng thành từ độ tuổi đó sao? Để cho hắn kèm cặp Tiêu Đồng Quang, dù tiểu tử phạm sai lầm thì hoàn toàn có thể tha thứ.

    - Không phải gần đây Mạc Nhi cần phải rời bến sao?

    Hàn Huyền Xương lại nói:

    - Có phải lần rời bến này nên hủy bỏ?

    - Không cần, thu hoạch châu ngọc cũng được tính là rời bến.

    Đại tông chủ bình tĩnh nói:

    - Những ngày này nên tìm thời gian cho bọn chúng đi đến Trấn Thủ Quân một chuyến, để bọn chúng lĩnh một chức vụ.

    - Vâng!

    - Lần này triều đình muốn ba nghìn trân châu, Hàn gia chúng ta phải có ít nhất hai nghìn.

    Đại tông chủ nghiêm mặt, lão lạnh lùng nói.

    Hàn gia nếu không lợi dụng cơ hội này để tích trữ trân châu thì thật sự quá mức vô năng, dù có Xương Đức Hầu Tào Ân và Hộ Bộ Tả Thị Lang Tiêu Đồng Quang tọa trấn thì Hàn gia cũng không thèm quan tâm.

    Dù sao nơi đây cũng chính là địa bàn của Hàn gia, dù gì thì Hàn gia cũng có xuất thân từ Đông Hải. Biển Đông Hải chính là cái nôi của bọn họ, nếu muốn làm ra vài hành động trên cái nôi của chính mình thì không hoàn toàn là chuyện khó.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này