1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 101 : Cây dù gãy trong cơn mưa dầm

    Cơn mưa nặng hạt ào ào đổ xuống, vị tiểu thư áo trắng và Tiểu Quân dầm mình dưới làn mưa như trút nước, xung quanh hoang dã không chút hơi người hiển nhiên là không có chỗ nào để trú mưa.

    - Tiểu thư, phía trước có một cây đại thụ, chúng ta tới đó trú mưa thôi.

    Tiểu Quân kêu lên.

    Mưa to gió lớn, sấm chớp đì đùng khiến oán hận của tiểu Quân đối với Tô Vũ Đình lại càng sâu, nếu không phải sợ tên gia hỏa kia đuổi giết thì mình cùng tiểu thư làm sao mà phải chịu khổ sở thế này cơ chứ. Mà tiểu thư vốn là cành vàng lá ngọc, thân thể cao quý, cũng không biết có thể chịu nổi sự khổ sở như thế này hay là không nữa.

    Tiểu Quân quay đầu lại nhìn tiểu thư áo trắng thì thấy ánh mắt nàng vẫn bình tĩnh không gợn một chút hoảng loạn nào, hơn nữa từng hạt mưa dọc theo gò má trắng ngần của nàng đang rỉ xuống tựa như từng chuỗi trân châu khiến tiểu thư ngày thường vốn đã mỹ lệ tuyệt luân lúc này lại càng là thanh tú thoát tục, ưu nhã cao quý, giống như hoa sen trong gió, thánh khiết giống như tiên tử trên trời.

    Cơn mưa to ướt đẫm xiêm y không những không khiến tiểu thư trông nhếch nhác mà ngược lại lại mang những nét tuyệt mỹ trên dáng người của nàng vẽ ra càng lâm ly động long người.

    - Tiểu thư thật là đẹp!

    Tiểu Quân tuy là nữ tử nhưng trong lòng cũng nhịn không nổi cảm thán.

    Hai người đang bước về phía cây đại thụ thì chợt nghe thấy có tiếng vó ngựa vang lên liền không khỏi quay đầu nhìn lại, chỉ thấy hai con tuấn mã đang phi tới, càng kỳ quái hơn là hai gã kỵ sĩ lúc nàykhông mặc áo tơi (áo mưa ngày xưa) mà lại giơ lên hai cây dù bằng giấy dầu che mưa.

    Tuấn mã phi như bay tựa một cơn gió mạnh thốc qua bên thân hai nàng, bùn nhão trên mặt đất văng lên tung tóe nhuốm vào xiêm y tinh khôi của vị tiểu thư áo trắng, hai gã kỵ sĩ nọ lại dường như không để ý lắm, rất nhanh vọt đi xa.

    - Khốn khiếp!

    Tiểu Quân quát nhẹ, nhưng người ta vốn đã cưỡi ngựa chạy mất, muốn mắng cũng đuổi không kịp nữa rồi.

    Vị tiểu thư áo trắng mày ngài khẽ nhíu lại, nhưng rất nhanh liền dãn ra, lại trưng ra một kiểu khuôn mặt bình tĩnh mà lạnh lung tựa băng sương.

    - Tiểu thư, những người này thật không có chút giáo dục nào.

    Tiểu Quân quyệt miệng nói:

    - Người Đông Hải đều là cái kiểu thô tục như vậy sao?

    Tiểu thư áo trắng nói:

    - Dân Đông Hải xưa nay chính là mang phỉ khí, bắt đầu từ thời đại Đông Hải vương đã tích lũy tới, hung hãn không sợ chết, nếu không phải có Hàn gia trấn thủ thì Đông Hải cũng không hề là mảnh đất thái bình.

    - Nô tì cũng đã nghe nói qua, người Đông Hải ai ai cũng đều là hung hăng ưa tay đấm chân đá, bộ dạng manh động.

    Tiểu Quân bĩu bĩu môi nói:

    - Đều là một đám người dã man.

    Chợt ngay lúc này tiếng vó ngựa lại vang lên, lần này là từ phía trước truyền đến, chỉ thấy hai gã kỵ sĩ nọ vốn đã đi qua lại cưỡi ngựa quay trở lại, nhanh như gió đã đến gần hai người, ghìm ngựa dừng lại.

    Tiểu Quân tức giận ra mặt, đang muốn mắng chửi hai người kia một chặp, không ngờ bọn họ lại đi tới.

    Chỉ thấy hai gã kỵ sĩ tuổi đều còn rất trẻ, làn da màu cổ đồng, tướng mạo đều rất là anh tuấn, đặc biệt là kỵ sĩ phía trước, hắn ghìm cương ngựa, tay mang dù nhìn khá ưu nhã, chỉ có điều trên khuôn mặt tuấn tú lại mang theo nét cười cực kỳ quỷ dị khiến người khác nhìn vào có chút phát hoảng.

    ...

    Hàn Mạc cũng đang đánh giá hai cái gã “nữ cải nam trang” này, hắn cũng phát hiện vị công tử áo trắng nọ đang dùng một loại ánh mắt lạnh lẽo nhìn mình, bốn mắt nhìn nhau đều không có chút ý nhường nhịn, ngược lại thật có chút giống như một kiểu đọ nhãn (…nhìn đểu…).

    Lát sau Hàn Mạc mới như cười như không nói:

    - Hai vị cô nương đi bộ trong mưa, chẳng lẽ cũng không mang theo dù sao?

    Tiểu thư áo trắng khẽ nhướn mày ngài, mà tiểu Quân đã chột dạ quát ngay lập tức:

    - Ngươi... Ngươi nói bậy, ai bảo chúng ta là cô nương? Ta... chúng ta đều là nam nhân!

    Hàn Mạc than thở nói:

    - Cái trò nữ cải nam trang các ngươi còn phải luyện thêm mới được. Các ngươi eo quá thon, làn da quá non, lúc đi đường mông đít vẩy lên vẩy xuống, bước chân cũng quá nhỏ, lại còn cả tóc cũng đen quá mức bình thường... nếu vậy mà cũng còn nhìn không ra các ngươi là cô nương, mắt ta chẳng phải mù béng mất rồi sao.

    Tiểu thư áo trắng cùng với tiểu Quân nghe vậy, trên mặt ngọc tự nhiên đồng thời nổi lên một đạo ráng hồng.

    Người thanh niên tuấn tú này nói chuyện không ngờ thẳng thừng như vậy, cái gì eo nhỏ, cái gì mông đít vẩy vẩy đều nói toạc cả ra, sao có thể không khiến hai vị cô nương có chút thẹn thùng chứ, nhưng càng nhiều hơn trong đó lại là sự phẫn nộ.

    - Ngươi nói vậy có ý gì?

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng hỏi.

    Hàn Mạc khẽ cười, nói:

    - Không có ý gì, nhưng rất có ý tứ!

    Hắn cũng đánh giá qua tiểu thư áo trắng một phen, trong lòng nhịn không nổi cảm thán tạo hóa thật thần kỳ, nữ nhân này vóc người lung linh, xiêm y ướt đẫm dán lên cơ thể lại càng vẽ ra những đường cong phập phồng, dáng người hoàn mỹ, thanh nhã thoát tục lại càng tỏa ra một cỗ khí chất cao quý ưu nhã.

    Nhìn vào đôi mắt tuy lạnh lùng nhưng mỹ lệ mông lung như sương sớm của tiểu thư áo trắng, nhìn vào ngũ quan tinh xảo không tì vết của nàng, Hàn Mạc trong lòng cũng thoáng xao động, xét cho cùng bản năng của con người luôn luôn là thích thưởng thức cái đẹp.

    Liễu Như Mộng tuy cũng là mỹ nhân hiếm thấy trên đời, nhưng nếu đem so sánh vị tiểu thư áo trắng trước mắt cùng nàng thì vị tiểu thư này cũng tuyệt đối không lép vế chút nào.

    Liễu Như Mộng từ trong vẻ thành thục mà toát ra nét quyến rũ mê người, nhưng vị tiểu thư này cũng tỏa ra hương vị thoát tục từ trong vẻ lạnh lung của nàng, mỗi người một vẻ đều là món quà quý báu của tạo hóa tạo ra.

    Chỉ mặc đồ của nam nhân đã làm cho người khác tâm hồn xao động như vậy, nếu mặc lại đồ nữ thì không hiểu còn đẹp đến dường nào đây! (nếu không mặc gì thì sao…?)

    - Nhạt nhẽo!

    Bạch y tiểu thư nhàn nhạt nói.

    Tiểu Quân thấy ánh mắt Hàn Mạc sỗ sàng dán vào thân thể vị tiểu thư áo trắng thì gắt gỏng:

    - Dâm tặc, ngươi nhìn gì mà nhìn? Tin hay không ta móc con mắt ngươi ra bây giờ?

    - Đúng là bà chằn.

    Hàn Mạc phi ngựa tiến lại, đưa cây dù trong tay cho vị tiểu thư áo trắng:

    - Bộ dáng các ngươi như thế, nếu gặp phải dâm tặc thật sự, vậy chắc chắn là phiền to. Chẳng qua ta vốn là một người tốt nên sẽ không nhân dịp người gặp nguy mà làm tới đi.

    Vị tiểu thư áo trắng dùng một loại ánh mắt kỳ quái nhìn vào Hàn Mạc, thần sắc phức tạp, tịnh không có tiếp lấy cây dù.

    - Đông Hải quận kề biển, trong nước mưa có mang theo mùi tanh của biển.

    Hàn Mạc khóe miệng nhếch lên một nụ cười cổ quái:

    - Nếu dầm mưa trong thời gian dài, trên thân sẽ bị ám một cỗ mùi tanh, muốn tẩy cũng tẩy không sạch.

    - A!

    Tiểu Quân kêu một tiếng, sấn tới đoạt lấy cây dù giấy dầu trong tay Hàn Mạc, thay bạch y tiểu thư che mưa, chớp mắt hỏi:

    - Ngươi... ngươi nói thật hả?

    Hàn Mạc cười khì khì nói:

    - Ta cần gì phải gạt ngươi chứ?

    - Ngươi là ai?

    Tiểu Quân cảnh giác lên, nàng cũng rõ ràng cái kiểu đang không mà đon đả thế này không phải kẻ gian cũng là kẻ trộm, cái gã trẻ tuổi đẹp mã này có mưu đồ gì hay không đây? Tiểu vốn là quốc sắc thiên hương, nam nhân nhìn đến đều say mê, chẳng qua trong mắt gã này nhìn tới nhìn lui cũng không thấy có vẻ dâm tà gì cả, ngược lại lại là một loại thần sắc lơ đãng bất cần. Loại nam nhân này nếu giở trò thì sẽ càng đáng sợ, nàng không khỏi tự giác vươn tay sờ tới con dao găm đeo nơi eo nhỏ, chỉ cần hai gã nam nhân này hơi có chút dị động thì nàng dù liều chết cũng phải bảo vệ an toàn cho tiểu thư.

    Tiểu thư áo trắng biểu tình lạnh lùng nhìn Hàn Mạc, tịnh không nói chuyện.

    Hàn Thanh đã thúc ngựa đi qua, bung dù che mưa cho Hàn Mạc.

    - Ta sao?

    Hàn Mạc vân vê cằm suy nghĩ một chút, cười khà nói:

    - Ngươi hẳn kêu ta là soái ca (anh đẹp trai) là được đi?

    Tiểu Quân chu mỏ:

    - Ai thèm kêu ngươi là ca ca. Tên của ngươi là soái? Vậy ngươi họ gì?

    Nàng tất nhiên không biết được cái danh từ hiện đại của thời phong trào tự sướng lan tràn đến từng cái chuồng gà cũi chó này nên lại tưởng rằng Hàn Mạc tên gọi là “Soái”!

    Hàn Mạc khẽ cười, nói:

    - Tiểu cô nương, ngươi đang thẩm vấn ta sao?

    Lập tức tiếp tục nói:

    - Sau này muốn giả làm con trai, phải nhớ đem ngực bó chặt một chút, vòng eo cũng nên quấn thêm mấy thứ gì đó, như vậy nhìn ngực chắc eo thô, mông đít có to một chút cũng không bắt mắt cho lắm đi. Bước chân khi đi đường xải dài ra một chút, không cần sợ bị rách…ây, mà thôi..!

    Hắn vốn định nói “Không cần sợ bị rách màng T”, chẳng qua cuối cùng câu này cũng không thốt ra hết, bằng không quả thật nhìn thế nào cũng phải trở thành một gã đại lưu manh mất (miệ tao cũng là lưu manh đấy… thì sao hở?).

    Bất quá chỉ cần mấy câu nói đó của hắn đã đầy đủ khiến hai cô gái tức điên, bạch y tiểu thư cắn môi, lành lạnh trừng mắt nhìn Hàn Mạc, mà tiểu Quân lại càng ức tới dậm chân vung tay nói:

    - Cái đồ đại dâm tặc ngươi, cút mau… cút… nếu không phải xem tại phần ngươi đưa dù, ta lập tức muốn cắt lưỡi ngươi rồi.

    - Con gái con đứa, nên thêu hoa dệt vải, không nên hở tí ra là đòi móc mắt cắt lưỡi, thói quen này không hay.

    Hàn Mạc cười ha hả, đột nhiên chỉ tay về hướng tây nói:

    - Bên kia qua năm dặm nữa có một thôn nhỏ, thôn dân rất hiếu khách, các ngươi có thể tới đó tránh mưa.

    Sau đó không nói nhiều thêm, quay đầu ngựa, khẽ rung cương, hai con tuấn mã lần nữa chạy đi, trong nháy mắt liền không thấy tăm hơi, cũng... không quay lại lần nữa.

    - Tiểu thư!

    Thấy tiểu thư áo trắng trầm ngâm nhìn về phía tuấn mã đã chạy khuất, tiểu Quân nhẹ giọng:

    - Chúng ta có tới cái thôn đó hay không vậy?

    Tiểu thư áo trắng suy nghĩ một chút, không trả lời mà hỏi lại:

    - Tiểu Quân, ngươi thấy hắn là người nào đây?

    - Ai? Cái kia soái ca?

    Tiểu Quân chớp chớp tròng mắt, nhẹ giọng nói:

    - Không phải là người Hàn gia chứ?

    Cô gái áo trắng trầm ngâm một lát, cuối cùng nói:

    - Chúng ta tới cái thôn nọ tránh mưa.

    Trong tròng mắt mông lung như sương của nàng tràn lên vài nét nghi hoặc, vẻ đỏ ửng trên mặt còn chưa tan hết.

    ...

    - Thiếu gia, hai nữ nhân nọ có vấn đề!

    Chạy một đoạn xa, Hàn Thanh mới nói:

    - Đời thủa nhà ai có chuyện con gái nhà lành hóa trang thành nam nhân dầm mưa tại cái chỗ khỉ ho cò gáy này chứ.

    - Ta biết.

    Hàn Mạc nhàn nhạt nói.

    - Nga!

    Hàn Thanh cười nói:

    - Thiếu gia chỉ cho bọn họ tới thôn Cây hòe, phải hay không là muốn về tới nhà rồi phái người đem các nàng bắt lại?

    - Bắt lại?

    Hàn Mạc ở trên ngựa liếc Hàn Thanh:

    - Vì sao muốn bắt các nàng?

    - Vậy ý của thiếu gia là…?

    - Hai nữ nhân này khẳng định là hai cái phiền phức, không nên dây vào.

    Hàn Mạc nhàn nhạt nói:

    - Dây vào, đối với chúng ta không có chỗ tốt gì, mặc dù... nữ nhân áo trắng kia rất ngon lành, chẳng qua thiếu gia cũng sẽ không vì nữ nhân ngon lành mà tự mình đi chọc vào tổ ong. (Hèn hơn mình.)

    Hàn Thanh càng nghi hoặc nói:

    - Thiếu gia, người đã không muốn dây vào các nàng, vì sao vừa nãy còn muốn lộn về tặng dù cho các nàng?

    Hàn Mạc hung hăng trừng mắt nhìn Hàn Thanh mắng:

    - Hai cô gái đội mưa to đi tại chốn hoang dã không chút hơi người, dầm mưa tắm gió, khẳng định sẽ sinh bệnh, chúng ta nếu không nhìn thấy thì đi một nhẽ, nếu đã rành rành nhìn thấy mà không ra tay tương trợ, kia còn gọi là đàn ông à? Ngươi cũng không phải là không biết, thiếu gia ta trước nay vẫn đường đường là nam nhân vĩ đại biết thương hương tiếc ngọc sao!

    Hàn Thanh tức thì yên lặng.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 102 : Đột nhiên lúng túng

    Hàn Mạc từ cửa bên phi ngựa tiến vào Hàn phủ, ở đây vốn có một thông đạo chuyên môn thông thẳng vào chuồng ngựa. Cơn mưa đã nhỏ đi nhiều nhưng vẫn chưa hoàn toàn tạnh hẳn, chỉ từ mưa to biến thành mưa nhỏ tí ta tí tách, những hạt mưa giống như một đám bụi một từ bầu trời lạc bước mà phiêu du xuống trần.

    Vừa vào chuồng ngựa, lập tức có mã phu tiến tới tiếp ứng, dắt cương, đỡ Hàn Mạc cùng Hàn Thanh xuống ngựa.

    Hàn Thanh tuy cũng chỉ là một hạ nhân, nhưng địa vị của hắn cùng những hạ nhân bình thường khác tự nhiên là bất đồng, vừa là con trai của đại quản gia, lại là thân tín của Hàn Mạc cho nên trừ những người trực thuộc gia tộc ra thì đám hạ nhân bình thường đối với Hàn Thanh cũng đều cung cung kính kính.

    Hàn Mạc đảo mắt nhìn thấy Chu Tiểu Ngôn đang lúi húi cọ rửa thớt Ngụy mã của hắn trong chuồng ngựa gần đó mới yên tâm, như vậy hẳn đám người Chu Tiểu Ngôn cũng đã an toàn thuận lợi quay về.

    Hắn lật người xuống ngựa, đi tới gần chỗ Chu Tiểu Ngôn mỉm cười nói:

    - Tiểu Chu, con ngựa này của ngươi quả thật là thần câu a. Gặp phải lão hổ trong rừng cũng không sợ hãi chút nào, ta hiện tại rất hâm mộ ngươi đó.

    Chu Tiểu Ngôn cầm bàn chải tiếp tục chải rửa lông mao thớt Ngụy mã, cũng không quay đầu lại mà chỉ nhàn nhạt nói:

    - Ngụy mã vốn so với ngựa bình thường mạnh hơn, thớt Vân Điện này của ta càng là kiệt xuất trong Ngụy mã, tự nhiên là rất gan lì.

    Nói về ngựa, Chu Tiểu Ngôn hiển nhiên là dân chơi chính hiệu.

    - Vân Điện?

    Hàn Mạc cười ha hả:

    - Tên này quả là uy phong.-

    Nhìn dọc nhìn ngang một chút, thấy không có người khác chung quanh, hắn mới cười hỉ hả nói:

    - Tiểu Chu a, tiễn pháp của ngươi đúng là thần kỳ, trước còn tưởng rằng ngươi chỉ có mã thuật lợi hại, không nghĩ đến tiễn thuật cũng khiến ta kinh ngạc đến thế. Ta hiện tại đối với ngươi trong lòng sinh ra kính ý cuồn cuộn tựa nước sông thao thao chảy liên miên không dứt a!

    Chu Tiểu Ngôn ngừng tay, đem bàn chải ném vào trong thùng nước, đi tới ghế gỗ bên cạnh ngồi xuống, liếc liếc Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài có việc tìm ta!

    - Ngươi vậy mà nhìn ra được?

    Hàn Mạc khẽ cười, đi tới bên cạnh hắn, mặc kệ quần áo ướt sũng đang cần thay trên người, cũng không để ý ghế gỗ có bẩn hay không, ngồi xuống nói:

    - Tiểu Chu, nếu ngươi đã theo ta, lệnh của ta ngươi sẽ tuân theo chứ?

    Chu Tiểu Ngôn mặt không biểu tình nói:

    - Thiếu gia, có việc ngài cứ phân phó, ta ăn cơm của ngài vốn cũng nên phải làm chút việc mới đúng.

    - Vậy thì được.

    Hàn Mạc Nét cười rất lưu manh, khề khà nói:

    - Làm một mã phu, quá ủy khuất ngươi. Trong lòng ta có một chút tính toán cần ngươi giúp ta thực hiện, giấc mộng này ta rất lâu…rất lâu trước kia đã có, cũng đang không biết có thể thực hiện nổi không!

    Chu Tiểu Ngôn biểu tình cổ quái nhìn Hàn Mạc, hơi chút trầm ngâm rồi mới nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài nói chuyện với ta cũng không cần rào trước đón sau, ta như đã theo ngài, lệnh của ngài ta sẽ nghe thôi.

    - Tốt!

    Hàn Mạc giơ ngón tay cái lên, nói:

    - Tiểu Chu, có lẽ không lâu sau, ây!… ta không dám đóan chắc, nhưng là ta hy vọng có thể thành công, ta muốn bồi dưỡng ra một chi kỵ binh đoàn tinh nhuệ, nhân số không cần nhiều lắm, nhưng là phải tuyệt đối trung thành với ta. Ngươi biết đấy, chủ lực của Hàn gia ta thường trực ở trên biển, tuy có thể tùy thời tổ chức thành một chi quân đội của gia tộc, nhưng lại không có phong cách của lục quân.

    Dừng một chút, thấy Chu Tiểu Ngôn vẫn đang chăm chú nghe mình. Hắn mới than thở nói tiếp:

    - Ta cần phải một chi sát thủ trên đất liền hoàn toàn trung thành với ta, vì ta mà có thể vào sinh ra tử!

    Kỳ thực đây vốn là ý tưởng rất nhiều năm trước Hàn Mạc đã có. Tại thời đại này, quý tộc thế gia có thể có được quân tư gia của chính mình, tuy nói có chế ước chặt chẽ về nhân số, nhưng ít nhất là đã được cho phép.

    Trong địa bàn quản lý của các thế gia, có thể tùy lúc bồi dưỡng thế gia quân. Nhưng hiện lại cũng không có bất cứ một cái thế gia nào sẽ thường xuyên duy trì sự tồn tại của thế gia quân trong thời gian dài.

    Điểm thứ nhất tự nhiên là pháp chế của triều đình, lúc thành lập thế gia quân thường là khi quốc gia cần phải dung đến binh lực, từ Binh bộ truyền xuống mệnh lệnh buộc các thế gia tổ chức ra thế gia quân rồi tuân theo lệnh của Binh bộ mà vì nước giết địch. Nếu Binh bộ không có điều lệnh xuống, nếu thế gia tự tiện tổ kiến thế gia quân vậy thì sẽ bị gắn mác có hiềm nghi mưu đồ tạo phản, triều đình sẽ lập tức triển khai điều tra. Nguyên nhân thứ hai là bởi vì thế gia quân một khi được thành lập xong, chi phí duy trì quả là quá cao, thế gia cho dù có tiền cũng khó có thể lâu dài gánh đỡ một khoản lớn quân phí phải chi ra như vậy.

    Cho nên bình thường mà nói, trừ phi có mưu đồ tạo phản không thì sẽ không nơi nào duy trì quân đội thế gia lâu dài xuống.

    Số lượng tư gia của các thế gia quân được triều đình cho phép là từ ngàn người vũ trang trở xuống, chẳng qua địa bàn của Hàn gia là Đông Hải, trấn phủ quân cơ hồ chính là tư gia quân, cho nên Hàn gia vẫn tịnh không có ý định tổ chức thêm một chi tư gia quân nào.

    Về phần bảo vệ phủ đệ, mỗi một thế gia cũng không thể thiếu lực lượng trong tối, Hàn gia đồng dạng cũng không thiếu.

    Hàn Mạc cũng là một người tuổi trẻ có hoài bão, nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ khiến hoài bão của hắn sẽ phi thường hoành tráng.

    Từ lâu Hàn Mạc vẫn mong có được một chi tư gia quân do chính mình nắm quyền, hắn hy vọng đó là một đám lực sĩ toàn thân hắc giáp, cưỡi trên những con ngựa hung tráng, trong tay là mã đao sắc lẹm, trên lưng là cung cứng tên nhọn, ánh mắt sắc bén, hung hãn không sợ chết, chỉ cần bản thân khẽ vung tay, bọn họ liền có thể răm rắp tuân theo hiệu lệnh, vì mình xung phong đánh trận, không ngại tử vong.

    Chỉ có điều giấc mộng này từ trước thậm chí là hiện tại đối với Hàn Mạc mà nói vẫn là một không dễ dàng thực hiện.

    Muốn tổ chức tư gia quân, không chút nghi vấn, cần có số lượng lớn bạc, mà chính hắn trước mắt thiếu nhất vẫn là bạc.

    - Ngũ thiếu gia, kiến tạo kỵ binh đoàn, cũng không phải không thể.

    Chu Tiểu Ngôn hơi trầm ngâm, cuối cùng nói:

    - Nhưng ngài nên biết, tổ chức kỵ binh đoàn cần có một lượng lớn chiến giáp cùng binh khí, trọng yếu nhất là cần số lượng lớn chiến mã. Ngài đã cần một chi kỵ binh đoàn đánh thành cướp trại tựa cuồng phong bạo vũ, vô kiên bất tồi, như vậy chiến mã của bọn họ tuyệt đối không thể tốt xấu lẫn lộn mà phải toàn bộ là tuấn mã bền bỉ dai sức, tốc độ như gió..., chí ít chỉ một điểm này, ở Đông Hải quận của ngài sẽ rất khó hoàn thành. Yến mã yếu ớt, cực không thích hợp để thành lập một chi kỵ binh cường đại. Kỵ binh chân chính, cần phải có Ngụy mã!

    - Ngụy mã?

    Hàn Mạc thì thào lẩm bẩm.

    Đây cũng là điểm mà hắn lo lắng nhất, Ngụy mã khó cầu, nếu không có con đường đặc biệt thì rất khó mua nổi một lượng lớn Ngụy mã.

    - Tiểu Chu, ngựa cùng với trang bị ta sẽ nghĩ biện pháp, người, ta cũng sẽ tìm cơ hội để ngươi chọn lựa.

    Hàn Mạc chính sắc nói:

    - Ta chỉ muốn ngươi giúp ta huấn luyện chi kỵ binh đoàn này cho thật tốt, tiễn thuật cùng mã thuật của ngươi đủ để ngươi hoàn thành việc này cho ta.

    Tổ chức ra kỵ binh đoàn, trừ một vài điều kiện cơ bản thì quan trọng nhất là cần phải có một người chỉ huy cái kỵ binh đoàn này, Hàn Mạc biết năng lực của mình hiện tại, hay chí ít trước mắt vẫn còn không có làm nổi.

    Một kỵ binh đoàn cường hãn, cần có một kẻ chỉ huy cường hãn.

    Mà Chu Tiểu Ngôn, hiển nhiên là một nhân tuyển phi thường thích hợp.

    Gan dạ quyết đoán, lạnh lùng tỉnh táo, thông minh, công phu mạnh mẽ, bản thân càng có một loại sát khí khiến người khác sợ hãi, dạng người này chí ít so với bản thân Hàn Mạc là thích hợp huấn luyện kỵ binh hơn hẳn.

    Bản thân Hàn Mạc cũng không rõ mong muốn này của mình có tác dụng thực tế hay không, nhưng chuyện này xác thực là mong muốn từ sâu trong nội tâm của hắn.

    Mà Hàn Mạc lại là một gã khăng khăng muốn biến ước muốn phát triển thành hiện thực.

    Chí ít mong ước mậu dịch trên biển của hắn lúc này đã có khởi điểm.

    Cũng chính bởi mậu dịch trên biển đã bắt đầu mới khiến Hàn Mạc cảm thấy tổ chức tư gia kỵ binh đoàn cũng không phải là mong ước không thể với tới. Một khi mậu dịch trên biển có thể thuận lợi thành công, như vậy chính mình sắp tới sẽ có được lợi nhuận cực lớn về kinh tế, mà những lợi nhuận này còn là độc lập với gia tộc, không cần đưa vào trong gia tộc nên bản thân sẽ có toàn quyền điều phối số tiền này.

    Hắn dự tính, mậu dịch trên biển một khi thành công thì chi phí tổ chức kỵ binh đoàn hoàn toàn có thể lo được.

    Đương nhiên, hết thảy đều phải có cơ sở là mậu dịch trên biển thuận lợi thành công, một khi sơ sảy thì việc tổ chức kỵ binh đoàn cũng chỉ có thể dời lại để sau tính, mà cũng có lẽ cả đời này của hắn cũng chưa hẳn có thể thực hiện được.

    - Ngũ thiếu gia nếu thật sự có ý muốn như vậy, tới khi ngài cần, ta tự nhiên sẽ nghe lệnh ngài.

    Chu Tiểu Ngôn nhàn nhạt nói:

    - Ta có thể giúp ngài huấn luyện bọn họ, nhưng những việc cụ thể như tổ chức ra sao, mua trang bị thế nào, những việc này lại cần thiếu gia tự mình xử lý, ta không có khả năng góp một tay.

    Hàn Mạc biết tâm tư Chu Tiểu Ngôn, tiểu tử này khẳng định là sợ chính mình bị phái đi mua sắm Ngụy mã, cho nên nói trước để rào kín việc này lại.

    - Chỉ cần ngươi đáp ứng giúp ta huấn luyện là được.

    Hàn Mạc cười ha hả:

    - Chuyện khác ta sẽ lo. Chẳng qua đến lúc thật sự cần huấn luyện kỵ binh đoàn, ngươi không thể giấu tài, ngươi cần đem một thân khả năng xuất ra tới a.

    Chu Tiểu Ngôn khóe miệng nổi lên ý cười hiếm có, cười lạnh:

    - Ta sẽ tận lực, bất quá bọn hắn có thể hay học bao nhiêu, vậy phải xem bọn khả năng của bọn hắn rồi.

    Hàn Mạc khẽ cười.

    Chu Tiểu Ngôn có tiễn thuật cùng mã thuật như vậy, cũng không phải chỉ dựa vào danh sư dạy bảo mà thành, cũng không phải chỉ dựa vào hắn chuyên cần khổ luyện mà có, thiên phú hiển nhiên cũng là chiếm tỉ trọng rất lớn.

    Chu Tiểu Ngôn có thể luyện thành mã thuật cùng tiễn thuật cao minh như thế, đây đã tuyệt không phải là bất kỳ kẻ nào chỉ cần kinh qua huấn luyện là có được nữa rồi.

    Nguyện vọng của Hàn Mạc là chỉ cần những... kỵ binh còn chưa tồn tại kia có được hai thành bản sự của hắn cũng đã quá đủ rồi, có lẽ trong đó sẽ xuất hiện mấy tên có thiên phú, đến lúc đó có thể học thêm chút nào lại càng là chuyện có muốn cầu cũng không được nữa rồi.

    ...

    Rời chuồng ngựa, Hàn Mạc một đường về thẳng hậu hoa viên, mưa nhỏ tí ta tí tách như cũ vẫn phiêu đãng trong không trung, hoa viên trong mưa càng toát ra một cổ linh khí, hoa hoa cỏ cỏ cây cây lá lá tựa như đều muốn đua hương khoe sắc, phô ra sức sống cùng vẻ đẹp, hương hoa thấm đẫm tim gan từ trong viện tử nọ lại càng thêm nồng nàn.

    Mưa tuy nhỏ, nhưng vẫn lờ mờ đì đùng có những tiếng sấm từ xa vọng lại, Hàn Mạc đi tới trước phòng, nhè nhẹ đẩy ra cửa phòng đang khép hờ, trong phòng không có bong dáng Liễu Như Mộng, không thấy nàng xem sách đánh đàn, hẳn là đang nghỉ ngơi tại nội thất bên trong.

    Thời gian này hắn cùng Liễu Như Mộng học đàn, hiện nay đàn tấu tuy vẫn không đạt tới mức thập phần dễ nghe, nhưng cũng là đã có chút biết hàng. Mà quãng thời gian này hai người cá với nước cùng sống một nhà, Hàn Mạc cũng phát hiện Liễu Như Mộng kỳ thực cũng là một người rất có học vấn, mỗi lần xem xong chuyện xưa Liêu Trai, nàng đều sẽ cùng chính mình thảo luận một hồi về những đống triết lý làm người, đương nhiên, đại để đều là oán hận những...kia nam nhân bạc tình phụ nghĩa cùng với đồng tình những... quỷ hồ si tình bị hại kia.

    Còn về quá khứ của Liễu Như Mộng, trước nay nàng không hề đề cập tới, Hàn Mạc cũng trước nay không hỏi, hai người rất nghiêm cẩn mà cũng rất hài hòa cộng đồng sinh hoạt, không có mưa gió, điềm tĩnh mà an bình, Hàn Mạc thậm chí còn cảm thấy Liễu Như Mộng dường như đã thích ứng cái loại sinh hoạt yên ả mà bình đạm này.

    Hắn đi tới rèm vải, vươn tay vén rèm lên, cười nói:

    - Như Mộng tỷ, trời còn sáng mà tỷ...!

    Đoạn sau hắn còn chưa nói hết thì đã trợn mắt há mồm, miệng cứng đờ, cả người đơ ra như tượng đá.

    Hắn hai năm rõ mười nhìn thấy, Liễu Như Mộng đang ngồi chồm hổm trên cái bô ở trong phòng, tư thế cũng rất ưu nhã, nhưng một nửa bên mông đít trắng như tuyết chói mắt phô ra, chọc thẳng vào trong mắt mình (mình dịch hình tượng thôi, các bạn đừng hiểu theo nghĩa đen là vác cái mông đâm cái soẹt một cái vào mắt nhé… hiểu thế thô tục lắm…) (A Bư: Chả đập vào mắt đấy thôi! Lại còn giải thích…)

    Liễu Như Mộng vốn không đề phòng, nhìn đến khuôn mặt Hàn Mạc liền ngẩn người, sắc mặt trắng bệch.

    Bốn mắt nhìn nhau, lúc này thời gian cùng không gian dường như đều đọng lại!
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 103 : Chuyện thương tâm của Bích di nương

    Tựa như đã qua ngàn năm, thời gian không chút lay động nổi tư thế, mưa nắng không chút phai nhạt đi nhãn thẫn, không khí trong phòng trở nên cực kỳ quỷ dị.

    Hai người bốn mắt chia cặp đối nhãn nhìn nhau tràn ngập vẻ chấn kinh, cả hai nằm mơ cũng đều không tưởng tới sẽ có lúc rơi vào loại hoàn cảnh này, ai cũng không biết nên làm thế nào, trong đầu hai người lúc này chỉ có một mảnh sương mù phủ đầy.

    Chính Hàn Mạc cũng không biết trải qua bao lâu thời gian, có lẽ rất lâu rất lâu, lại có lẽ cũng chỉ trong nháy mắt, hắn cuối cùng phản ứng lại chớp chớp tròng mắt, thì thào lẩm bẩm:

    - Đâu rồi? Như Mộng tỷ đã đi đâu nhỉ? Mưa to như vậy còn chạy đi đâu chứ?

    Vừa lẩm bẩm tự nói một mình, hắn vừa nhè nhẹ thả xuống rèm vải.

    Rèm vải thả xuống hoàn toàn, hắn mới bước nhanh đi tới gần giá sách phòng ngoài, ngồi xuống ghế, cầm lên chén trà trên bàn, một ngụm uống cạn, ngay cả nước trà như thế nào, là lạnh hay nóng thì hắn cũng hoàn toàn không có cảm giác được. Trong đầu hắn lúc này chỉ còn duy nhất hình ảnh rõ nét của nửa bên mông đít trắng trong lung linh của Liễu Như Mộng mà thôi, mịn màng như bông tinh khôi như tuyết, tuy chỉ có thể nhìn tới một bộ phận nhỏ nhưng cũng có thể từ một điểm suy ra toàn cục mà khẳng định – MÔNG CỦA LIỄU NHƯ MỘNG LÀ CỰC KỲ HOÀN MỸ.(A Bư: Vít ka là số 1)

    - Trấn tĩnh, trấn tĩnh!

    Hàn Mạc nhẹ giọng tự nhủ.

    Đây là sự tình phi thường lúng túng, may mà đầu óc hắn linh hoạt, tuy sau cùng cũng nói được mấy câu đánh trống lảng, nhưng hiển nhiên chỉ là trò hề gạt mình dối người, hai người bốn mắt nhìn nhau vô cùng rành rành, đâu ra chuyện nhìn không thấy.

    Ngoài phòng... mưa dầm miên miên, một trận gió thoảng quá đem theo chút rét lạnh.

    Trong phòng trong không có một tia động tĩnh, Hàn Mạc đột nhiên nghĩ đến, mình nếu đã giả trang không nhìn thấy, như vậy Liễu Như Mộng sẽ có hay không nương theo cái bậc thang này mà hạ đài đây?

    Hắn đứng thẳng người lên, vươn vai vặn eo, lẩm bẩm nói:

    - Đi ra ngoài tìm thôi!

    Thanh âm của hắn không lớn lắm nhưng vừa đủ để Liễu Như Mộng nghe được rõ ràng.

    ...

    Hắn thay quần áo, sau đó cầm lấy cây dù nơi góc phòng, bước nhanh rời đi, vượt qua cầu gỗ nhỏ đi vào rừng tùng.

    Trong đầu vẫn là hình ảnh nọ ám ảnh, cảm thấy tim mình vẫn đập thình thịch, hắn cũng lẩm bẩm:

    - Hàn Mạc, chẳng lẽ ngươi ngay cả chút dụ hoặc nho nhỏ thế này cũng không vượt qua nổi? Không phải chỉ có nửa bên mông đít thôi sao, ngươi từng xem biết bao nhiêu phim JAV rồi chứ, có cảnh gì mà còn chưa thấy qua? Có cần phải tim đập chân run ghê ghớm như vậy không?

    Cái kiểu tự mình an ủi này căn bản là không có tí hiệu quả nào cả, ngược lại trong nội tâm hắn càng có thêm một loại cảm xúc dị dạng.

    Những cái phim JAV kia tuy khiến hắn nhìn càng rõ ràng chi tiết, nhưng khi đó Hàn Mạc cũng mặt không đỏ tim không nhảy, tựa như một cụ già đã trải qua năm tháng tẩy lễ, lại tựa như bậc trí giả tâm trí từng trải, mà thản nhiên như vậy, trấn định như vậy.

    Nhưng là hôm nay chỉ có nửa bên mông đít, lại khiến hắn tim đập tâm loạn.

    Bất tri bất giác, hắn cũng không biết mình đi ra khỏi hoa viên như thế nào nữa, theo tiềm ý thức đi tới hướng đông viện bên kia, đi được một đoạn thì trên không nổ vang một tiếng sấm to, đem Hàn Mạc từ trong miên man suy nghĩ thanh tỉnh lại.

    Hắn ngẩng đầu lên, phát hiện chính mình đã ra khỏi hoa viên, không khỏi sửng sốt, trong mắt đột nhiên phát hiện một cái thân ảnh bạch sắc vụt qua không xa liền ngưng thần nhìn kỹ, chỉ thấy một thân hình yểu điệu váy áo màu nhũ bạc đang từ đông viện đi ra, chậm rãi hướng phía tây chạy tới.

    Thân hình ưu mỹ, dáng người phong nhuận, không phải là Bích di nương ư?

    Bích di nương cầm cây dù nhỏ tựa như hồn vía đều đã bay lên mây từ bên cạnh không xa đi qua, thậm chí cũng không nhận ra Hàn Mạc ở đó.

    Hàn Mạc rõ ràng thấy gương mặt mỹ lệ tinh khôi của Bích di nương thậm chí mang theo hai hang lệ nóng, mà bàn tay nhu nhược không xương trắng nõn của nàng đang cầm một chiếc khăn lụa thơm trắng nhè nhẹ lau từng giọt nước mắt óng ánh tựa trân châu ở khóe mắt.

    Nàng bước những bước ngắn, eo nhỏ khẽ đong đưa vẽ nên những đường cong lập lờ cực đẹp. Mông khe khẽ vung vẩy trong mưa gió nhìn càng rung động, ý cảnh thấm sâu vào lòng. Chỉ có điều khi nghe được những tiếng nấc nhè nhẹ nghẹn ngào của nàng thì Hàn Mạc liền biết, Bích di nương nhất định là đã chịu ủy khuất rất lớn.

    Trong lòng Hàn Mạc, Bích di nương là một người bề ngoài nhu nhược nhưng nội tâm lại rất kiên cường, tác phong cẩn thận, ôn nhu tỉ mỉ, tuân quy thủ lễ, nếu như không bởi vì gặp cực lớn ủy khuất, nàng sẽ không thể ngơ ngẩn mất hồn như thế này, lại càng sẽ không rơi lệ.

    Sự mỹ lệ, hiện lại thêm nét tủi thân yếu ớt cực kỳ khiến người ta cảm thấy thông cảm.

    - Di nương!

    Hàn Mạc nhè nhẹ gọi.

    Bích di nương cả kinh, dừng lại bước chân, thấy là Hàn Mạc, vội vàng xoay người lại, lau sạch sẽ nước mắt trên mặt rồi mới chuyển thân quay lại, miễn cưỡng nở một nụ cười nói:

    - Là Mạc nhi à? Trời mưa không ở trong phòng sao, đi thăm phu nhân à?

    Hàn Mạc không trả lời, đi tới trước mặt Bích di nương, một cổ hương thơm đặc biệt trên thân Bích di nương xông vào mũi, trong mưa dầm miên miên khí trời quang đãng lại càng thêm nồng nàn.

    - Người khóc?

    Hàn Mạc nhẹ giọng hỏi, trong mắt nổi lên một tia lo lắng.

    - Không... Không có...!

    Bích di nương thần tình có chút hoảng loạn, ôn nhu nói:

    - Ngươi... Ngươi đi gặp phu nhân đi thôi... Ta còn... Ta còn có việc...!-

    Nàng tựa hồ không nguyện ý biểu lộ đích ủy khuất cùng bi thương của mình với Hàn Mạc, liền muốn ly khai.

    - Di nương.

    Hàn Mạc kêu nói:

    - Người có phải hay không có sự tình? Là có kẻ nào khi phụ người phải không?

    Bích di nương dừng bước chân, nhè nhẹ lắc đầu, thanh âm lộ rõ vẻ cực kỳ vô lực lại rất cam chịu:

    - Ta không sao, Mạc nhi, ngươi... Ngươi không cần bận lòng...!

    Hàn Mạc thấy vai thon của nàng nhè nhẹ run rẩy, biết nàng đang cố nén thương cảm thì nhíu lông mày, nhẹ giọng hỏi:

    - Là ai? Là cái tên thị lang đại nhân kia sao?

    Hắn hiện tại lo lắng nhất chính là Tiêu Đồng Quang tặc tâm chưa dứt, hồi kinh liền đưa thư ép Hàn Huyền Xương đưa Bích di nương tống cho hắn, nếu quả sự tình như vậy thì phiền toái lớn. Nếu quả vậy, vạn bất đắc dĩ lắm thì vì Bích di nương, cho dù khuyên cha không nổi hắn cũng sẽ an bài để nửa đường cướp đi Bích di nương rồi bí mật an trí chỗ lánh cho nàng.

    May là Bích di nương lắc lắc đầu, u u thở dài nhẹ giọng nói:

    - Cùng người đó không liên quan, là... là Thấm nhi!

    - Tiểu muội sao?

    Hàn Mạc lông mày càng nhíu chặt:

    - Tiểu muội làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?

    Bích di nương chuyển thân đi qua, vành mắt phiếm hồng, trong đôi mắt mỹ lệ nhịn không được lại đổ lệ, nhẹ nhàng nói:

    - Vừa mới rồi phu nhân gọi ta tới đông viện nói chuyện, cho ta biết, đã có người tới đề thân với Thấm nhi.

    - Đề thân?

    Hàn Mạc cả kinh, nhưng lập tức cũng nới lỏng khẩu khí.

    Hàn Thấm đã tới tuổi đủ để xuất giá, có người đề thân cũng không phải là chuyện đặc biệt gì, hơn nữa lấy thực lực của Hàn gia mà nói người tới đề thân có đạp mòn cả bậc cửa cũng chả có gì lạ.

    - Di nương, Thấm nhi đã lớn, sớm muộn cũng sẽ xuất giá mà thôi.

    Hàn Mạc minh bạch Bích di nương không đánh long để cho Hàn Thấm xuất giá, dịu dàng an ủi:

    - Thấm nhi dù gả đi vẫn có thể trở về thăm người mà.

    Bích di nương thương tâm lắc đầu nói:

    - Mạc nhi, ngươi không biết thôi, phu nhân nói với ta lần này đề thân chính là Diệp gia ở Bột Châu quận.

    - Diệp gia?

    Hàn Mạc lông mày lại nhíu thêm, hắn biết rõ Diệp gia cùng một... đại thế gia khác là Ngô gia cũng đều đã lộ rõ dã tâm làm phản, nói không chừng đã sắp khởi binh tới nơi.

    Bích di nương vai thon se sẽ run rẩy trong gió mưa, chậm rãi nói:

    - Phu nhân nói, lúc trước Diệp gia đã đưa thư nói muốn cùng Hàn gia chúng ta kết thân, muốn xin đón Thấm nhi về làm dâu nhà họ. Nhưng khi đó lão gia cùng đại tông chủ còn chưa có hồi đáp, vốn ta nghĩ là việc này đến đây là chấm dứt. Nhưng hôm trước nhà ta lại nhận được thư nói rằng mấy ngày tới Diệp gia sẽ tự thân tới cửa đề thân...!

    Nàng đưa tay dùng khăn thơm nhè nhẹ lau nước mắt, khuôn mặt đầy bi thương nói:

    - Ta ngày thường tuy cô lậu quả văn, nhưng cũng minh bạch Diệp gia tại các thế gia ở Yên quốc xếp hạng thứ hai, lại thêm vốn cùng Ngô gia kết minh nên thế lực rất lớn, nếu quả thật tới tận cửa đề thân, đại tông chủ cùng lão gia cũng chưa hẳn có thể cự tuyệt đích.-

    Hàn Mạc thần sắc ngưng trọng, thế lực mà Diệp Ngô hai nhà liên hợp lên tạo thành cơ hồ có thể nói có đủ vốn để cùng toàn bộ Yên quốc nói chuyện, Hàn gia căn bản không phải bọn họ đích đối thủ, nếu quả thật Diệp gia tự thân tới cửa đề thân, đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương cũng chưa hẳn có thể cự tuyệt đích.

    Cái này là một phen liên minh chính trị ý tứ, Diệp gia muốn lôi kéo Hàn gia, vì mưu đồ đại sự của bọn họ mà tăng thêm thanh thế, còn Hàn Thấm chẳng qua là vật hy sinh đáng thương trong đó mà thôi.

    Hàn gia đã không dám cùng triều đình đối lập, nhưng cũng không có đủ lực cùng hai nhà Diệp Ngô đối lập.

    Liên minh Diệp Ngô cùng Yên quốc sớm muộn sẽ có một trường đao thật thương thật chém giết, ai cũng không dám bảo chứng cuối cùng thủ thắng là bên nào. Thế lực riều đình trên thực tế chính vương tộc cùng với thế lực của hai nhà Tiêu Tô, vì tự thân lợi ích mà ba cổ thế lực này nhất định sẽ toàn lực đả kích hai nhà Diệp Ngô, lại còn Phạm gia vốn cùng Diệp gia có thù sâu từ trước cũng nhất định sẽ giúp triều đình đối phó liên minh Diệp Ngô.

    Mà mấy đại thế gia khác tuy là đều muốn tọa sơn quan hổ đấu, nhưng tại khi hai cổ cường đại thế lực này va chạm nào có ai có thể chăm chăm chỉ lo thân mình chứ.

    Đợi đến khi thế cục tiến thêm một bước ra ánh sáng, mấy cái thế gia khác cũng chắc chắn phải đưa ra lựa chọn. Ngay cả Hàn gia cũng vậy, mặc dù nhất định nội bộ sẽ có nhiều mâu thuẫn, nhưng cũng nhất định phải từ trong những mâu thuẫn đó mà đưa ra lựa chọn.

    Chọn triều đình, hay là chọn liên minh Diệp Ngô? Một đầu hổ, một con sói, Hàn gia chung quy vẫn phải gia nhập một bên mà thôi, còn về gia nhập bên nào, có lẽ các đầu não của Hàn gia vẫn còn đang kiệt lực cân nhắc lợi hại. Một khi bọn họ quyết định liên minh cùng hai nhà Diệp Ngô, như vậy Hàn Thấm cũng tất nhiên sẽ phải làm công cụ chính trị gả đi Diệp gia, trở thành vật hy sinh đầy bi kịch.

    - Thấm nhi nếu gả tới Diệp gia, tới khi chiến hỏa nổ ra, Thấm nhi... Thấm nhi...!

    Bích di nương nấc lên nghẹn ngào, cũng... không nói thêm được nữa.

    Nàng tuy không hỏi qua thế sự, nhưng là thân tại thế gia phủ đệ, ít nhiều cũng biết thế cục Yên quốc lúc này, Hàn Thấm một khi gả vào Diệp gia thì cũng hoàn toàn trở thành người của Diệp gia rồi, một khi Diệp gia thất bại, Hàn Thấm tất nhiên sẽ chịu liên lụy.

    Vả lại Bột Châu quận với Đông Hải quận đường sá xa xôi, chỉ sợ sau khi gả đi, cũng... không biết ngày nào mới có thể gặp lại, việc này khiến Bích di nương không thể không thương tâm.

    Lệ châu tuôn rơi thảm thiết!

    Bích di nương lệ hoa tuôn rơi, càng là nhu nhược, cũng càng khiến cho Hàn Mạc sinh ra ý muốn bảo hộ.

    Hắn vươn tay muốn giúp Bích di nương lau đi lệ châu nhưng chỉ vươn đến một nửa liền thu tay về, nhẹ giọng:

    - Di nương, người yên tâm, Diệp gia cho dù tới cửa, tiểu muội cũng sẽ không gả đi đâu hết.

    Bích di nương ngẩng đầu lên, lệ châu còn chưa khô trên khuôn mặt mỹ lệ, mắt đẹp chớp hiện lên một tia hy vọng:

    - Mạc nhi, ngươi... ngươi nói thật chứ?

    Hàn Mạc không muốn để Bích di nương thương tâm, tuy hắn đối với việc Hàn Thấm có gả cho Diệp gia hay không cũng không có chút nào dám chắc, nhưng vẫn nhè nhẹ gật đầu, ôn nhu nói:

    - Thật chứ. Diệp gia còn chưa đủ trình để khiến tiểu công chúa của chúng ta khuất thân gả về!

    Có lẽ thật sự trong lòng nàng vẫn còn tia kỳ vọng đó, lại hoặc là Bích di nương rất tín nhiệm đối với Hàn Mạc nên nàng nhè nhẹ cắn môi, phong vận thành thục lan tỏa khiến người khác mê đắm, khẽ gật đầu, nhẹ giọng nói:

    - Chỉ cần Thấm nhi thật sự không phải gả đi, ta nguyện ngày ngày bái Phật thắp hương!

    Mưa đã tạnh, gió vẫn thổi, nhìn theo thân ảnh mỹ lệ của Bích di nương tan biến trong mí mắt, Hàn Mạc nhè nhẹ thở dài. Nghĩ đến Diệp gia, trong nháy mắt tròng mắt hắn tràn đầy sát cơ, nắm thật chặt nắm tay, lẩm bẩm:

    - Muốn kéo Hàn gia chúng ta ra làm pháo hôi, Hàn gia ta còn không phải đứa ngốc!

     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 104 : Ân tình không thế nhận

    Liễu Như Mộng đợi đến sau khi Hàn Mạc ly khai, mới chầm chậm hồi tỉnh lại, khuôn mặt nàng lúc này đỏ ửng truyền tới cảm giác nóng ran, má hồng rực rỡ.

    Cái nam nhân lỗ mãng kia, thế mà tại ngay khi chính mình không chút phòng bị như vậy lại vén rèm lên, nhìn mồn một tình huống đó, thật là đáng chết, nàng khẽ nghiến hàm răng ngà, hận không thể ngay lập tức kiếm ra một cây đại đao chém cho nam nhân nọ năm mười nhát. Rành rành là nhìn thấy rõ mồn một, hắn còn dám thì thào tự lẩm bẩm rằng chả thấy gì cả, còn muốn giả mù làm người tốt cấp cho Liễu Như Mộng ta cái bậc thềm để hạ đài, kỳ thực chẳng qua là tự cho chính hắn tìm bậc thềm mà thôi.

    - Nam nhân đáng ghét!

    Liễu Như Mộng mím môi, trên mặt tỏa ra sự phẫn nộ khôn tả.

    Có điều rất kỳ quái là trong tâm lý nàng lại không có oán hận mấy, chỉ là cảm thấy khó xử mà thôi.

    Nàng nghe thấy Hàn Mạc tự mình mồm nói tai nghe, lại biết chắc hắn đã rời khỏi phòng, lúc này mới trong hoảng loạn mà chỉnh trang xiêm y lại ngay ngắn, ngồi lên trên giường, trái tim đập thình thình như nhảy vọt ra từ cổ họng.

    Hai bàn tay nhỏ của nàng gắt gao nắm chặt, mồ hôi toát ra, eo thon nhè nhẹ run rẩy.

    - Xem xem ngươi lúc nào trở lại!

    Liễu Như Mộng cắn răng nghĩ thầm, nhưng không hiểu sao tâm lý nàng lại không sinh ra một tia hận ý nào, ngay cả cảm giác chán ghét cũng đều không có, chỉ cảm thấy khó xử rồi lại khó xử thêm!

    Nàng không hiểu nổi vì cái mình sẽ có loại cảm xúc này nữa.

    Nếu là trước đây, kiểu mạo phạm như thế nhất định sẽ khiến nàng hận thấu xương, thậm chí sẽ giết phắt cái tên gia hỏa đáng chết đó, nhưng sau khi tình huống hôm nay phát sinh, hình ảnh Hàn Mạc trong tâm trí nàng lại dường như vẫn không thay đổi.

    Thẳng thắn, rộng rãi, hóm hỉnh, giỏi nắm bắt tâm lý, không kiêu ngạo kiểu con ông cháu cha, không phải kiểu con cháu danh gia vọng tộc thường thấy!

    - Ta làm sao vậy, ta đến cùng đang nghĩ cái gì? Ta vì cái gì không có một tia hận ý?

    Liễu Như Mộng nhắm tròng mắt lại, mặt ngọc ửng hồng, ngực sữa trắng tinh khiết căng tròn bởi vì hô hấp gấp rút mà phập phồng phập phồng, tựa như ánh lên từng đợt sóng ngọc ngà thơm mát khiến người mê mẩn.

    Nàng không hiểu nổi, vì sao nam nhân này mạo phạm nàng như vậy mà nàng lại không hận hắn nổi.

    Chợt nàng nghĩ đến câu mà bậc trí giả như A Vít vẫn thường nói "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", không khỏi rùng mình một cái. Tuyệt không có khả năng, mình làm sao có thể náy sinh tình cảm với một thanh niên so với bản thân còn ít hơn tới ba bốn tuổi chứ?

    Nhưng khi nàng tự vấn lại sâu thẳm trong nội tâm của mình thì lại phát hiện, thời gian này sinh hoạt cùng một mái nhà với Hàn Mạc, yên ả mà thanh bình, tuy nơi này rất ít người qua lại nhưng cực kỳ mỹ lệ, mỗi ngày đều có thể hô hấp vào không khí tươi mát trong lành, mỗi ngày đều sẽ có nam nhân nọ kể chuyện xưa cho nàng, mỗi ngày đều có thể dùng cái ống hút mà nam nhân kia chế ra từ ống cỏ xanh mọng để uống canh, mỗi ngày đều có thể nghe nam nhân này nói một vài sự tình hiếm lạ cổ quái… Ở nơi này tựa hồ đã có thể quên hết những muộn phiền của nhân thế, hết thảy chỉ còn lại sự ấm áp và yên bình, chính nàng cũng đã cảm giác được sâu sắc rằng bản thân đã vô cùng thích ứng với dạng sinh hoạt này, cũng vô cùng thoải mái mà hưởng thụ dạng sinh hoạt cùng nam nhân kia lấy lễ tương đãi lẫn nhau trong một mái nhà.

    Nhưng nàng biết, đây hết thảy có lẽ chỉ là một giấc mộng tuyệt vời nhất, tươi đẹp nhất mà cả đời mình có được, mà bởi vì chỉ là giấc mộng nên sớm muộn sẽ có lúc mình phải tỉnh lại mà thôi.

    Nàng gánh vác trách nhiệm nặng nề, khi ngày đó tới thì nàng cũng chỉ có thể vứt bỏ hết thảy mọi thứ nơi đây để đi hoàn thành phần trách nhiệm đó của bản thân, cũng giống như Hàn Mạc đã từng nói:

    - Khi những người mà mình yêu thương cần phải được bảo hộ, thì chúng ta có thể ném bỏ hết thảy mọi thứ để đi bảo hộ họ, bao gồm cả chính sinh mạng của bản thân!

    Nàng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng vì phần trách nhiệm đó mà trả ra cái giá thậm chí là cả sinh mạng của mình.

    Cho nên nàng rất rõ ràng, cho dù chính mình quả thật trong lúc bất tri bất giác cùng cái Ngũ thiếu gia này lâu ngày bén hơi thì đó cũng chỉ là một giấc mộng hư ảo mà thôi, chính mình phải kiệt lực áp chế, cũng phải hết sức ngăn cản loại cảm tình này phát triển thêm.

    Một đoạn ái tình không có kết quả, cuối cùng sẽ là bi kịch.

    ...

    Khi Hàn Mạc trở lại thì hắn vẫn còn vô cùng thấp thỏm, rốt cuộc vẫn là dòm phải mông đít con nhà người ta, mà lại bởi chính mình không chút lịch sự mà xồng xộc vén rèm phòng người ta lên chứ, vô luận từ góc độ nào mà nói đi nữa thì mình đều sai rành rành ra rồi.

    Hắn hy vọng Liễu Như Mộng sẽ hiểu, về sau hai người ai cũng đều không nhắc lại chuyện này nữa, cứ như vậy quên đi, hoặc là chôn sâu trong bụng.

    Vào phòng, hắn liền thấy Liễu Như Mộng đang ngồi ở bên cửa sổ, trông ra bên ngoài ngắm mấy gốc ba tiêu vừa trải qua nước mưa tưới tắm.

    Cây ba tiêu: http://yhoccotruyen.htmedsoft.co...oc/Ba_tieu.htm

    Thấy Hàn Mạc tiến đến, Liễu Như Mộng đứng thẳng người lên, cung cung kính kính hành lễ, thanh âm lại cực kỳ lạnh lùng:

    - Ngũ thiếu gia, ngài đã trở lại!

    - Ngô!

    Hàn Mạc lúng túng một chặp, nhưng về phần Liễu Như Mộng thì nàng thần sắc bình tĩnh, không có tí ti nửa điểm khác thường, xem ra vị đại mỹ nhân này có công phu khống chế biểu tình của bản thân vẫn là rất cao cường, tựa như đã hoàn toàn quên mất một màn phát sinh lúc trước kia.

    - Như Mộng tỷ, chúng ta chơi một ván cờ vây chứ?

    Hàn Mạc cười khì lên, nếu Liễu Như Mộng đã giả trang làm như không có việc gì thì chính mình cũng nên phối hợp ăn theo a.

    Liễu Như Mộng nhè nhẹ lắc đầu, nhàn nhạt nói:

    - Ngũ thiếu gia, nô tỳ chỉ là một hạ nhân, không có tư cách cùng ngài chơi cờ!

    Hàn Mạc nhíu lông mày, tuy thanh âm Liễu Như Mộng rất cung kính, nhưng ý tứ trong lời nói của nàng lại rất lãnh đạm, lẻ nào nàng vẫn còn để bụng chuyện khi nãy phát sinh.

    - Nô tỳ lúc trước không biết trời cao đất rộng, xin Ngũ thiếu gia đừng trách. Sau này nô tỳ nhất định tuân thủ nghiêm ngặt quy củ giữa chủ tử cùng nô tỳ mà hầu hạ Ngũ thiếu gia thật tốt.

    Liễu Như Mộng nhẹ nhàng nói, nàng bỗng cảm thấy ngay khi chính mình nói lời này thì trong tâm cũng có chút nhói đau.

    Những ngày cá nước hòa hợp, thanh bình yên ả lúc trước chẳng lẽ thật sự đã qua sao? Vì để chính mình không chìm đắm sâu hơn, quả thật phải dùng tới những thứ quy củ trái với nhân tính kia để đi ước thúc hai người không được mở rộng tấm lòng với nhau sao?

    - Như Mộng tỷ, tỷ... tỷ sao vậy? Tỷ vẫn còn tức giận sao?

    Hàn Mạc cười khổ:

    - Ta sai rồi, ta hướng tỷ xin lỗi!

    Liễu Như Mộng nhàn nhạt nói:

    - Ngài là thiếu gia tôn quý, ta chỉ là một cái nha hoàn ti tiện, ta chịu không nổi lời xin lỗi của ngài!

    - Ta lúc nào thì coi tỷ như hạ nhân?

    Hàn Mạc thanh âm cũng băng lãnh lên:

    - Chẳng lẽ tỷ không biết, ta từ đầu tới cuối, một mực vẫn coi tỷ như tỷ tỷ mà đối đãi sao.

    Liễu Như Mộng khóe mắt nhè nhẹ run rẩy, trong đôi đồng tử mê người lướt qua một nét ưu thương, cúi đầu, lại không nói thêm gì.

    Hàn Mạc đi tới bên ghế, nhè nhẹ ngồi xuống, trông ra ngoài cửa sổ nơi câ y ba tiêu vừa được trải qua nước mưa tưới tắm, từng phiến lá xanh tươi vẫn còn mang theo những hạt nước mưa óng ánh lung linh huyền ảo tựa lệ ngọc của mỹ nhân.

    - Như Mộng tỷ, tỷ có biết vì sao ngày đầu tiên tỷ tới, ta liền gọi tỷ là Như Mộng tỷ chăng?

    Hàn Mạc không nhìn Liễu Như Mộng, chỉ thờ ơ ngắm những phiến lá của cây ba tiêu ngoài cửa sổ, thanh âm rất bình tĩnh:

    - Bởi vì ta biết tỷ đi tới Đông Hải quận, đi tới cái hoa viên nho nhỏ này chỉ là do bất đắc dĩ. Ta biết khi tỷ mới tới đây tâm lý nhất định sẽ rất sợ hãi, cũng rất mờ mịt, lại cũng rất e ngại, bởi vì dẫu sao nói cho cùng tỷ cũng chỉ là một nữ nhân, tuy ngoài mặt hết sức cố tỏ ra kiên cường nhưng ngay khi ta nhìn thấy tỷ lần đầu tiên, tròng mắt tỷ ảm đạm, trong con ngươi chỉ có sự cam chịu cùng sợ hãi... Cái lúc đó, tỷ nhất định đang rất thương tâm đi? Tỷ nhất định cảm thấy bản thân lúc đó vô cùng yếu nhược, không biết ai có thể bảo hộ tỷ nữa!

    Liễu Như Mộng eo thon run nhẹ, ngẩng đầu nhìn lên Hàn Mạc.

    - Ta gọi tỷ là Như Mộng tỷ, chỉ là để tỷ cảm thấy thân thiết, để tỷ minh bạch rằng từ lúc đó về sau, tỷ sẽ luôn có một đệ đệ là ta để tận lực bảo hộ tỷ, tận lực để giúp tỷ xóa đi sợ hãi cùng thương tâm trong lòng.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Sợ hãi sẽ đi qua, bi thương cũng sẽ đi qua, tỷ với ta nếu như đã có thể sống chung cùng một mái nhà, ai cũng không thể phủ nhận rằng đây cũng là một loại duyên phận. Bằng vào phần duyên phận này, ta muốn giúp tỷ vượt qua lúc thống khổ nhất. Mấy tháng qua, ta thấy được trong mắt tỷ ít đi sự sợ hãi, ít đi sự mờ mịt, nhiều hơn nét cười vui, nhiều hơn nét chân thực, ta rất vui vẻ, thật sự rất vui vẻ, ta cho là ta quả thật đã giúp được tỷ. Nhưng là...!

    Hàn Mạc cười khổ lắc lắc đầu, cam chịu nói:

    - Nhưng là đến giờ ta mới hiểu được, Hàn Mạc ta không phải là thánh nhân, cũng không phải cái nhân vật ghê gớm gì, ta mang đến cho tỷ sự trợ giúp quá giòn yếu, giòn yếu đến mức chỉ cần một câu nói của tỷ liền đã có thể dễ dàng đập nát!

    Lúc này, trong mắt Liễu Như Mộng đã tràn đầy nước mắt, nước mắt từ đôi mắt mỹ lệ của nàng không kìm được trào ra, tràn qua mí mắt, tràn qua gò má, tràn qua chiếc cằm thon rồi tựa như một chuỗi trân châu lung linh lóe lên những tia sang rực rỡ cuối cùng rồi rơi xuống mặt đất, vỡ vụn thành từng hạt phấn.

    - Cảm tình giữa hai người có được luôn là phải kinh qua vô số lần nỗ lực mới đạt tới.

    Hàn Mạc đứng dậy nói:

    - Ta hy vọng chúng ta không nên dễ dàng giẫm đạp nó!

    Hắn nói tới đây, cười khổ một tiếng, lắc lắc đầu, liền muốn rời đi.

    Hiện giờ, chí ít nên cấp cho Liễu Như Mộng cùng chính mình một chút không gian đơn độc để tự ngẫm lại một lần, hắn thật tình không hy vọng nỗ lực mấy tháng qua của mình cứ như mây bay nước chảy mà trôi đi mất như vậy.

    Hắn rất đồng tình với Liễu Như Mộng, thân gái dặm trường từ nơi xa xăm chạy trốn đến một cái hoa viên tịch mịch như thế này, nếu như trong lòng còn mang theo sự cam chịu cùng sợ hãi thì đó là một chuyện đau khổ ra sao.

    Hắn vốn cho là mình sẽ rất thành công để trợ giúp Liễu Như Mộng đánh tan đi sự cam chịu cùng sợ hãi quanh quẩn trong lòng, nhưng hiện tại xem ra hiệu quả tựa hồ còn rất chưa đâu vào đâu.

    Ngay khi hắn sắp bước ra khỏi cửa trúc một thoáng thì thanh âm của Liễu Như Mộng đột nhiên truyền vào lỗ tai:

    - Thiếu gia... cùng ta chơi cờ nhé!

    Hắn quay đầu lại, chỉ thấy đôi mắt mỹ lệ của Liễu Như Mộng đang nhìn chính mình, khuôn mặt mỹ lệ lúc này lệ hoa vẫn bừng sáng rạng ngời, vẻ đẹp này, nụ cười này, thế gian còn có nét diễm lệ bực này chăng ----- mị hoặc chúng sinh!

    Hàn Mạc chậm rãi đi tới trước mặt Liễu Như Mộng, vươn tay nhè nhẹ lau đi lệ châu trên khóe mắt nàng. Làn da nàng bóng loáng, trơn bóng không có một tia tỳ vết, mà nước mắt nàng, trong vắt lung linh.

     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 105 : Uyển chuyển cự tuyệt

    Đầu ngày tám, tháng 5 năm thứ 8 - Lịch Bình Quang Yến quốc.

    Tháng 6 năm thứ 8 Lịch Bình Quang Yên Quốc, vào một buổi hoàng hôn mờ tối có hai chiếc xe ngựa đi tới trước cửa Tây phủ Hàn gia tại Đông Hải quận, mà phương thức nghênh tiếp của Tây phủ cũng rất hiếm thấy, sau khi nhanh chóng đón khách vào phủ thì lại ngay lập tức đóng lại đại môn, hạ nhân canh giữ trước cửa vốn bình thường là hai người thì nay tăng lên tới sáu người, bên trên lại càng truyền lệnh xuống rằng do Thanh lại ti đại nhân Hàn Huyền Xương thân thể mang bệnh nên hai ngày tới sẽ đóng cửa dưỡng bệnh không tiếp bất kỳ người nào.

    Kỳ thực từ khi hai chiếc xe ngựa này vừa tiến vào Đông Hải quận thì đã bị cỗ thế lực trong tối của Hàn gia nhìn chằm chằm, hoặc là giám thị, hoặc là bảo hộ thẳng cho đến khi hai chiếc xe đi vào Hàn phủ.

    Phương viên năm dặm bên trong Hàn phủ lúc này được bố trí tràn ngập tai mắt của Hàn gia, việc của bọn họ chỉ có một đó là quyết không để bất kì kẻ nào tiến hành âm thầm dòm ngó đối với Hàn gia lúc này, nếu phát hiện - lập tức giết không tha.

    ...

    Tây phủ Hàn gia ngoại trừ hậu hoa viên trồng toàn hoa thơm cỏ lạ, cây xanh bóng mát thì phía rìa Đông Nam còn có một nơi gọi là Tiêu Tương quán, là một địa phương không quá nhỏ mà lại cực kỳ nên thơ.

    Có hoa có cỏ, có giả sơn có xuân trì, xuân trì (hồ nước cảnh) nằm bên trong một tán rừng nhỏ, mà ven hồ lại có một tòa bát giác đình.

    Hàn gia là một trong chín đại thế gia Yên quốc, mà hơn nữa Đông Hải quận lại là hang ổ của họ phủ đệ của họ cũng phải đầy đủ biểu hiện ra địa vị cùng danh giá của họ, diện tích rộng rãi, thủ công tinh diệu.

    Trong đình lúc này ngồi hai người, lại thêm một người đứng ở bên.

    Hai người ngồi, một là Hàn Huyền Xương, người khác cũng cùng Hàn Huyền Xương niên kỷ tương tự, khoảng hơn bốn mươi tuổi, mặc vào áo gấm màu tím, nhìn qua cũng có thể nói tướng mạo đường đường, khuôn mặt khi cười cũng khiến cho người khác cảm thấy được hắn rất khiêm tốn.

    Đứng sau người này là một công tử khoảng trên dưới hai mươi tuổi, cẩm y ngọc bào, tướng mạo tuy không thể coi là tuấn lãng nhưng cũng tương đối dễ nhìn, chẳng qua biểu tình của hắn lúc này lại rõ ràng nói cho Hàn Huyền Xương rằng hắn phải tới đây chẳng qua cũng do bị ép buộc không có cách nào khác từ chối, chẳng chút che dấu sự không hài lòng tràn ngập trên mặt. Chẳng qua người này hiển nhiên đối với người trung niên áo tím khá là kiêng dè, tuy nhiên không hề che giấu sự không hài lòng nhưng vẫn nhẫn nhịn đàng hoàng đứng ở một bên.

    Đối ẩm uống trà, Hàn Huyền Xương cùng người áo tím đều mặt mang nét mỉm cười, xem qua rất hòa hợp.

    - Đại tông chủ cùng Nhị tông chủ vẫn khỏe chứ?

    Người áo tím cuối cùng đặt chén trà xuống hỏi.

    Hàn Huyền Xương thở dài, lắc lắc đầu nói:

    - Không giấu Vô Nhai huynh, Đại tông chủ cùng gia phụ tuổi tác đã cao, sau lễ mừng năm mới thì thân thể xương cốt ngày một yếu đi, hiện chỉ có thể uống thuốc để duy trì, ai...!

    Người áo tím ra vẻ quan tâm nói:

    - Huyền Xương huynh, Hàn Diệp thành chúng ta cũng có mấy vị danh y, nếu hai vị tông chủ thân thể không được thoải mái, ta tùy thời có thể để bọn họ qua đây nhìn một cái.

    Hàn Huyền Xương ôm quyền nói:

    - Đa tạ Vô Nhai huynh quan ái, bên này cũng đã mời vài vị danh y qua xem, hai vị lão nhân gia cũng không phải có bệnh gì to tát, chẳng qua là niên kỷ lớn nên tổng thể có chút không thoải mái mà thôi.

    - Đúng a.

    Tử y nhân cũng thở dài, vẻ cảm khái:

    - Chúng ta Yên quốc vài vị nguyên lão một đời vì nước cúc cung tận tụy, trọn một đời trung tâm cảnh cảnh, đến cuối cùng lại còn phải chịu những... đau khổ này, đúng là khiến người cảm khái a.

    Vị trung niên áo tím này chính là đệ đệ Diệp Vô Nhai của gia chủ Diệp gia Diệp Vô Uyên tại Bột Châu quận Hàn Diệp thành, cũng là một nhân vật cực có tâm kế, lần này tự thân hắn mang theo thứ tử Diệp Canh của Diệp Vô Uyên đến đề thân, cũng tính là khá có can đảm.

    Mà người thanh niên đứng đằng sau hẳn nhiên là Diệp Canh.

    ...

    Hàn Huyền Xương khẽ cười, không có tiếp lời.

    Diệp Vô Nhai bất động thanh sắc liếc Hàn Huyền Xương một cái, nhấp thêm một ngụm trà rồi mới thở dài nói:

    - Đông Hải quận đất rộng tai nguyên nhiều, địa linh nhân kiệt, ngay cả trà này cũng mang theo mùi thơm dìu dịu, trà ngon trà ngon!

    Hàn Huyền Xương mỉm cười nói:

    - Vô Nhai huynh sai rồi, lá trà này là thượng phẩm nơi Nam Phong quốc, cũng không phải đặc sản của Đông Hải quận, Đông Hải quận ta vốn không sản xuất lá trà!

    Diệp Vô Nhai cười a a nói:

    - Huyền Xương huynh sai rồi, lá trà này tuy nhiên sản xuất từ Nam Phong quốc, nhưng hiện nay lại ở trong phủ, vậy chính là vật của Hàn gia, lại càng là vật của Đông Hải quận.

    Hàn Huyền Xương cũng khẽ cười, nhẹ giọng nói:

    - Căn nguyên luôn là từ Nam Phong quốc.

    - Đem cây trà đến Đông Hải quận trồng trọt, cũng là cắm rễ tại Đông Hải quận.

    Diệp Vô Nhai nhàn nhạt cười nói:

    - Đồ vật nắm giữ ở chính trong tay luôn khiến mình an tâm một chút.

    - Có đạo lý.

    Hàn Huyền Xương nhìn vào Diệp Vô Nhai, hỏi:

    - Không biết Diệp gia chủ thân thể có tốt chăng?

    Diệp gia chủ, chính là huynh trưởng của Diệp Vô Nhai - Diệp Vô Uyên, nhân vật đầu não của Diệp gia.

    - Ai!

    Diệp Vô Nhai thở dài một cái, lắc đầu nói:

    - Không tốt, rất không tốt, trước khi ta cùng Diệp Canh tiến đến Đông Hải quận, gia chủ còn nằm trên giường bệnh.

    Hàn Huyền Xương lông mày nháy động, làm ra vẻ quan tâm nói:

    - Diệp gia chủ bị bệnh?

    Diệp Vô Nhai cúi lại gần, thấp giọng nói:

    - Nếu là ngoại nhân, ta liền nói là bị bệnh. Nhưng Huyền Xương huynh chính là người mình, ta cũng không giấu diếm, kỳ thực gia huynh bị là tâm bệnh, tâm ưu thành tật a!

    Hàn Huyền Xương ngạc nhiên, hắn không biết chính mình làm sao lại thành người mình của Diệp gia rồi.

    Sao?

    Hàn Huyền Xương cố giả vờ nghi hoặc nói:

    - Chẳng lẽ Diệp gia chủ có tâm sự gì không giải quyết nổi đây? Nga, Vô Nhai huynh, thất lễ thất lễ, Huyền Xương tuyệt không dám tò mò, chỉ là quan tâm thân thể Diệp gia chủ mà thôi, còn xin huynh chớ trách.

    Diệp Vô Nhai vội nói:

    - Tâm ý của Huyền Xương huynh, Vô Nhai há có thể không rõ, sao có thể trách tội chứ.

    Dừng một chút, hắn mới nhẹ giọng nói:

    - Kỳ thực gia huynh vì nước vì dân, trước nay đều là không từ vất vả, vả lại gia huynh một lòng tận trung với triều đình, tâm chí không đổi, chưa bao giờ có chút dao động.

    Hàn Huyền Xương chính sắc nói:

    - Diệp gia tận trung báo quốc, thế nhân đều biết, chúng ta Hàn gia càng lấy đó làm mục tiêu, tận tâm dốc lực để báo đáp ân huệ triều đình!

    Diệp Vô Nhai gật gật đầu, trên mặt hiện ra một bộ thần sắc chính khí lẫm nhiên, chậm rãi nói:

    - Huyền Xương huynh, tổ tiên Đông Hải vương của Hàn gia các ngươi cùng tổ tiên Bình Sơn vương Diệp gia ta đều là tuyệt thế anh hùng vang danh muôn thuở, hai người họ cũng là anh hùng tương tài, tình như thủ túc, giao tình hai nhà chúng ta đã kết từ trăm năm trước rồi. Vậy nên Vô Nhai có chút lời, cũng lại không giấu Huyền Xương huynh, Huyền Xương huynh nếu là cảm thấy Vô Nhai nói chuyện đại nghịch bất đạo, vậy xin huynh cứ phóng tay trói hai thúc cháu ta đem tới Yên kinh, Vô Nhai không dám một câu oán hận!

    Hàn Huyền Xương lập tức ra vẻ giận dữ nói:

    - Vô Nhai huynh coi Hàn Huyền Xương ta là ai đây? Hàn Huyền Xương ta cho dù không phải anh hung hào kiệt cái gì nhưng cũng tuyệt không phải loại tiểu nhân bán đứng bằng hữu!

    Hắn trợn mắt chau mày, ra vẻ cực kỳ tức giận.

    Diệp Vô Nhai vội vàng đứng dậy kéo tay Hàn Huyền Xương nói:

    - Huyền Xương huynh không nên giận nữa, Vô Nhai há có thể không tin tưởng tư cách của Huyền Xương huynh chứ. Vô Nhai nói lỡ, chớ trách chớ trách!

    Hàn Huyền Xương lúc này mới thở dài, nói:

    - Vô Nhai huynh, huynh với ta đều thân ở thế gia, phần cẩn thận đó cũng hẳn nên có.

    Diệp Vô Nhai lộ ra nét cảm kích nói:

    - Huyền Xương huynh nói như thế, đó là chân chính lấy thành tâm đối đãi ta, Vô Nhai lại há có thể không lấy thành tương đãi.

    Dừng một chút, hắn hạ thấp thanh âm nói:

    - Không giấu Huyền Xương huynh, tâm bệnh của gia huynh chính là triều đình. Chúng ta Diệp gia trung tâm báo quốc, nhưng hiện bên cạnh Yên vương gian nịnh đương thịnh, Yên vương đối với Diệp gia ta lại vô cùng bất mãn a. Hai năm gần đây, con cháu Diệp gia ta tại Yên kinh làm quan nơi nơi chịu cảnh bó tay bó chân, mà lại càng bị những... kẻ gian nịnh kia liên thủ áp chế, gia chủ nghĩ tới chúng ta như thế tận trung vì nước, lại vẫn phải chịu đối xử như vậy, trong lòng phát lạnh a!

    Hàn Huyền Xương cái hiểu cái không nói:

    - Vô Nhai huynh nói chẳng lẽ là...!

    Hắn tịnh không có trực tiếp nói ra miệng, mà là dùng ngón tay vẽ ra một chữ "Tiêu", sau đó lập tức lau đi.

    - Đây tự nhiên là một trong số đó.

    Diệp Vô Nhai than nói:

    - Còn có Tô gia cùng Phạm gia, đó đều là dã tâm bừng bừng, thế gia kết đảng làm gian, tàn hại trung lương, nhân thần đều giận a!

    Hàn Huyền Xương yên lặng.

    Nếu không phải cực lực nhịn xuống, hắn cơ hồ đều có thể nôn toẹt ra.

    Diệp Vô Nhai một gậy đánh chết ba nhà, đem có ba đại thế gia có thực lực nhất cùng Diệp gia trở thành địch nhân toàn bộ quy làm gian nịnh, còn đại ngôn bất tàm nói ba nhà này dã tâm bừng bừng, kết đảng làm gian, tàn hại trung lương. Lời này cũng chưa hẳn là giả, vô luận ai nói ra cũng đều có thể nói đến cảm giác như xả thân vì nghĩa, đại nghĩa diệt thân, nhưng lại một mạch từ trong miệng Diệp Vô Nhai nói ra thì hiển nhiên trở thành chuyện cười to tổ bố.

    Nếu nói dã tâm bừng bừng, mấy nhà kia vẫn chỉ đặt trong lòng, tịnh không có phô ra ngoài, nhưng Diệp gia hắn lại công khai tích ngựa dồn lương chế binh khí, đem dã tâm tạo phản thể hiện tới lâm li tận trí, triều đình hiện quả thật e ngại thực lực bọn họ, mà mấy đại thế gia còn lại vẫn còn chưa đạt thành thống nhất, cho nên hai nhà Diệp Ngô mới không hề kiêng kị như, nếu một gia tộc khác thực lực nhỏ yếu làm kiểu này thì sớm đã bị tru diệt đến cả xương cốt đều tìm không ra ấy chứ.

    Còn về kết đảng làm gian, lời này càng hoang đường đi, Tiêu, Tô, Phạm ba nhà đều có tư tâm, đấu phải đá trái, bề ngoài nhìn qua còn có mấy phần gió êm sóng lặng chứ sâu xa thì đã đánh nhau đến vỡ đầu chảy máu từ lâu.

    Câu kết đảng làm gian, dùng tại hai nhà Diệp Ngô so với dùng tại mấy thế gia khác còn thích hợp hơn nhiều.

    - Gia huynh mỗi khi nghĩ tới thánh thượng bị những...kẻ gian nịnh này khống chế, đau không muốn sống, thường xuyên chỉ trời mà thề nhất định phải trợ giúp thánh thượng, trọng chấn hùng phong Yên quốc, quân lâm thiên hạ!

    Diệp Vô Nhai vẻ mặt thương cảm, cảm khái nói:

    - Vô Nhai cũng nguyện một ngày đó có thể sớm tới a!

    Hàn Huyền Xương cũng chậm rãi nói:

    - Trọng chấn hùng phong!

    Chỉ nói bốn chữ, tịnh không nói thêm.

    - Thôi thôi, những...chuyện đau lòng này, nói ra tại địa phương đẹp như vậy, thật có chút cảm giác bông hoa lài cắm bãi phân trâu.

    Diệp Vô Nhai khoát khoát tay, cười nói:

    - Không nói những... chuyện này, không nói những... chuyện này nữa. Lần này tới, quốc sự không nói, chỉ nói gia sự, chỉ nói gia sự!

    Hàn Huyền Xương thần sắc xẹt qua một tia sắc bén mà ngoại nhân khó có thể nắm bắt, rất nhanh cười nói:

    - Không sai, phong cảnh nơi đây, bàn chuyện gia sự cũng tốt.

    Diệp Vô Nhai nhấp một ngụm trà, chậm rãi nói:

    - Huyền Xương huynh, nói tới gia sự, ta liền muốn trách ngươi.

    - Nga!

    Hàn Huyền Xương cố vờ ngạc nhiên nói:

    - Vô Nhai huynh sao lại nói lời này đây?

    Diệp Vô Nhai khẽ cười hắc hắc, nói:

    - Hẳn Vô Nhai huynh nửa tháng trước đã nhận được thư tín của Diệp gia chúng ta đưa tới chứ?

    - Nửa tháng trước?

    Hàn Huyền Xương suy nghĩ một chút, làm bộ đột nhiên sực tỉnh nói:

    - Nga, nhận được nhận được. Ai, đó lúc chính là khi Đại tông chủ thân thể không tốt, lại thêm công vụ quấn thân, chỉ hận không thể rút ra thời gian trả lời, quả thật không phải phép. Vô Nhai huynh xin đừng trách tội, Huyền Xương tại nơi này hướng ngươi bồi lễ!

    Diệp Vô Nhai khoát tay cười ha hả nói:

    - Không sao không sao, hôm nay đã tới đây, việc này càng nên xử lý cho tốt. Huyền Xương huynh, người minh không nói ám thoại, Vô Nhai xin có lời nói thẳng. Gia huynh nghe nói thiên kim tiểu thư của Huyền Xương huynh tựa viên minh châu rạng rỡ đã tới tuổi cập kê, biết thư hiểu lễ, tính tình hiền thục, hoa dung nguyệt mạo, chính là thiếu nữ nhất đẳng, mà Diệp Canh nhà ta cũng đang tuổi thanh xuân, còn chưa có thê tử, cho nên gia huynh muốn cùng Huyền Xương huynh định ra môn thân sự này, cầm đi khỏa minh châu trong phủ, vĩnh kết làm người một nhà, hai nhà đời đời giao hảo, không biết Huyền Xương huynh ý tứ ra sao? Ha ha, ta lần này ngay cả sính lễ đều cũng đã mang tới.

    Hàn Huyền Xương thở dài một tiếng, muốn nói lại thôi, nhịn không được nhè nhẹ lắc đầu.

    Diệp Canh bên cạnh Diệp Vô Nhai vốn một mực chưa từng nói chuyện tức thời mặt trầm xuống tới, Diệp Vô Nhai nhíu mày nói:

    - Huyền Xương huynh, chẳng lẽ không có xem trúng điệt nhi nhà ta?

    - Có thể cùng Diệp gia kết thân, cầu còn không được. Diệp Canh thế điệt tướng mạo đường đường, nghi biểu phi phàm, ngày sau tất tiền đồ vô lượng, Huyền Xương lại há có thể không xem trúng.

    Hàn Huyền Xương than thở nói:

    - Chỉ là... chỉ là, ai, Vô Nhai huynh, Huyền Xương không giấu ngươi, chỉ là tiểu nữ từ khi chào đời thân thể yếu ớt, ẩn tàng tuyệt chứng tại thân, nếu là gả cho thế điệt chỉ sợ sẽ liên lụy thế điệt, càng liên lụy Diệp gia chủ, khi đó Hàn gia ta sẽ hổ thẹn trong lòng a!

    Diệp Vô Nhai sửng sốt, tròng mắt đảo nhanh, trên mặt lộ ra thần sắc nghi hoặc, trong mắt tràn đầy vẻ nghi ngờ.

    Ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu bọn họ là đây chẳng qua là cái lý do Hàn gia cự tuyệt hôn sự mà thôi.

    Lần này tới, kết thân chỉ là thủ đoạn, mục đích chủ yếu nhất chính là lôi kéo Hàn gia, kết làm đồng minh, Diệp Vô Nhai tự nhiên không có khả năng bởi vì một cái lý do bâng quơ này mà đánh trống rút lui.

    - Lệnh ái có tật?

    Diệp Vô Nhai cố vờ ngạc nhiên nói:

    - Đã xem qua đại phu chứ, biết là chứng bệnh nào sao?

    Hàn Huyền Xương một mặt bi thương nói:

    - Đã âm thầm thỉnh qua không ít đại phu tới xem bệnh... Huynh biết đó, đây là vấn đề thể diện nên cũng không thể quang minh chính đại cầu y, bởi vậy người biết cực ít. Những... đại phu kia cũng đều là không nhìn ra được chứng bệnh, bất quá bọn hắn ngược lại đều nhất trí cho rằng bệnh này của tiểu nữ, chỉ sợ... chỉ sợ... Aizzz...!

    Thở dài một tiếng, Hàn Huyền Xương bi thương nói không nên lời.

    Một trận trầm tịch.

    Khoảnh khắc sau, Diệp Vô Nhai mới chậm rãi nói:

    - Quả đã như thế... chúng ta Diệp gia càng muốn cùng các vị kết thành mối thân sự này!

    Hàn Huyền Xương nhíu lại lông mày, có chút nghi hoặc nhìn vào Diệp Vô Nhai.

    - Lệnh ái thân mang tuyệt chứng, nếu là không thể ra các lên kiệu, đó càng là tiếc nuối. Nhưng thiên hạ này có thể môn đăng hộ đối cùng Huyền Xương huynh để kết thân gia cũng không nhiều, mà bọn họ nếu là biết lệnh ái có tật... thứ cho Vô Nhai nói thẳng, lúc đó quả chưa hẳn có thể cưu mang lệnh ái. Mà hai nhà chúng ta đời đời thâm giao, tình huống lệnh ái đã như vậy, Diệp gia ta há có thể ngồi yên không lý đến? Huyền Xương huynh, Diệp gia chúng ta sẽ đường đương chính chính đón lệnh ái vào cửa, sau khi đón vào cửa cũng sẽ chiếu cố thật tốt, càng sẽ tìm danh y khắp nơi vì lệnh ái trị bệnh.

    Diệp Vô Nhai đại nghĩa lẫm nhiên nói, quay đầu hỏi Diệp Canh:

    - Canh nhi, ngươi nói có phải không?

    Diệp Canh nhíu nhíu lông mày, hiển nhiên không cách nào tiếp nhận một nữ tử thân mang tuyệt chứng trở thành thê tử của mình, sắc mặt âm trầm, nhưng thấy Diệp Vô Nhai đang dùng một loại ánh mắt cực kỳ sắc bén nhìn vào chính mình, mới miễn cưỡng nói:

    - Dạ đúng, con nhất định sẽ chiếu cố Hàn tiểu thư thật tốt!

    Đối với Diệp gia mà nói, Hàn Thấm chỉ cần gả đi qua, vô luận Hàn gia nguyện ý hay không thì trong mắt người ngoài, Hàn gia đã cùng hai nhà Diệp Ngô bó lại với nhau, tới lúc đó Hàn gia cũng chỉ có thể cùng hai nhà Diệp Ngô ngồi cùng một chiếc thuyền mà thôi.

    Bọn họ tịnh không để ý Hàn Thấm là đẹp là xấu, cũng không để ý Hàn Thấm có thể sống bao lâu, tác dụng của Hàn Thấm chỉ là một cái công cụ để liên minh chính trị mà thôi, sợ cóc gì hôm nay lấy trở về, sáng mai liền chết ngoẻo rồi, Hàn gia cùng Diệp gia quan hệ thong gia trở thành chuyện đinh đóng cột là đủ.

    Hàn Huyền Xương không nghĩ đến Diệp Vô Nhai bỗng nhiên sẽ ra chiêu này, lý do chính mình tỉ mỉ biên chế lại bị Diệp Vô Nhai dễ dàng đánh nát tới vậy, không khỏi nhíu lại lông mày, tìm tòi đối sách.

    - Diệp công tử muốn chiếu cố tiểu muội, tự nhiên là cầu còn không được.

    Một cái thanh âm lãnh đạm từ bên ngoài đình truyền tới:

    - Chỉ là tiểu muội vốn liễu yếu đào tơ, cần tìm đến một nhân tài đáng tin đủ để khiến Hàn gia chúng ta yên tâm chiếu cố. Vậy Diệp công tử có thể tin được hay không đây? Đây là chung thân đại sự của tiểu muội, không phải trò trẻ con a.

    Cùng tiếng nói vọng lại, Hàn Mạc đạp lên đường mòn lát đá bản xanh, men theo bờ xuân trì nhơn nhơn đi tới.
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 106 : Mắng gian

    Hàn Huyền Xương khẽ nhíu mày, nhìn thấy sắc mặt hai chú cháu Diệp Vô Nhai cũng trầm xuống liền lập tức cười nói:

    - Vô Nhai huynh, đây là khuyển tử Hàn Mạc.

    Rồi hướng Hàn Mạc trầm giọng nói:

    - Mạc nhi, còn không mau qua chào hỏi Diệp thế bá cùng Diệp thế huynh.

    Diệp Vô Nhai lúc này mới giãn lỏng lông mày, cười nói:

    - Nguyên lai là lệnh lang. Ha ha, ta đã sớm nghe nói Huyền Xương huynh có một dị tử, lúc sinh ra đã mang theo ba ngón tay vàng, chính là tài thần chốn thượng thiên hạ phàm, có phải là vị này chăng?

    - Không dám không dám.

    Hàn Huyền Xương mỉm cười nói:

    - Chính là khuyển tử!

    Diệp Canh ở một bên vốn đang nhìn chăm chăm vào Hàn Mạc, nghe vậy thì khóe miệng nổi lên nét cười lạnh, dùng thanh âm mà những người khác đều nghe không được lẩm bẩm nói:

    - Thì ra là một thằng quái dị.-

    Hàn Mạc đi lên, hướng Diệp Vô Nhai khom người thật sâu hành một lễ, mỉm cười nói:

    - Hàn Mạc tham kiến Diệp thế bá.

    Rồi chuyển hướng Diệp Canh cũng hơi cúi khẽ làm lễ:

    - Tham kiến Diệp thế huynh!

    Diệp Canh thấy Hàn Mạc so với chính mình còn thấp hơn cả một cái đầu, nhìn qua cũng rất văn nhược, khóe miệng liền hiện ra vẻ không thèm chấp, chỉ rất là lãnh đạm ôm quyền, muốn nhìn xem ngón tay vàng của Hàn Mạc đến cùng là hình dạng ra làm sao nhưng chỉ thấy tay phải Hàn Mạc đang đeo bao tay màu đen, không thấy được ba ngón tay vàng trong truyền thuyết.

    Diệp Vô Nhai nhiệt tình bước tới, nắm lấy tay Hàn Mạc cười nói:

    - Thế điệt không cần câu lễ.

    Quay đầu hướng Hàn Huyền Xương nói:

    - Huyền Xương huynh, huynh quả là sinh được đứa con tốt, cùng huynh lúc trẻ cơ hồ giống nhau như đúc, ngọc thụ lâm phong, anh tuấn tiêu sái, ha ha, khi trước Huyền Xương huynh được xưng là đệ nhất mỹ nam tử của Đông Hải quận, giờ xem ra xưng hô này phải nhường cho thế điệt rồi.

    Hàn Huyền Xương như cười như không nói:

    - Tiểu khuyển tuổi trẻ, ngày sau còn muốn Vô Nhai huynh chỉ giáo thêm nhiều a.

    Diệp Vô Nhai lắc đầu cười nói:

    - Đâu có đâu có. Thế điệt nhìn qua phúc duyên thâm hậu, càng thân mang dị tượng, ngày sau giờ tiền đồ vô lượng a. Chúng ta những... lão già này, ngày sau còn phải dựa vào bọn họ để kiếm miếng cơm ăn mới đúng.-

    Hàn Mạc cười khanh khách nói:

    - Thế bá quá khen. Kỳ thực tiểu điệt cũng không giỏi giang gì, chỉ có một ưu điểm duy nhất để tự khoe đó là làm người chân thành, thích nói lời thật mà thôi.

    Diệp Vô Nhai sửng sốt, không hiểu nổi ý tứ Hàn Mạc khi nói câu này là sao, nhưng vẫn vỗ vai Hàn Mạc nói:

    - Làm người chân thành, đây là quân tử nên làm a.

    - Kỳ thực cũng không được tính là quân tử nên làm.

    Hàn Mạc cười đểu giả lắc đầu:

    - Chỉ là gia phụ một mực dạy bảo tiểu điệt, lúc tuổi còn trẻ nên nói nhiều lời thực một chút, làm người chân thành nhiều một chút mới tốt, bởi vì khi tuổi tác lớn rồi thì lại không thể không làm kiểu người giả dối.

    Diệp Vô Nhai nhíu lông mày cười khan hai tiếng, nói:

    - Có ý tứ!

    Hàn Mạc cười ha ha nói:

    - Thế bá, lời tiểu điệt nói kỳ thực rất không có ý tứ, chỉ mong thế bá không nên chê trách a.

    Diệp Vô Nhai lông mày càng nhíu chặt, thanh niên này nói chuyện âm dương quái khí, trong lời có lời, hắn đến cùng muốn nói cái gì a? Những lời này, chẳng lẽ là mấy lão đầu của Hàn gia kêu hắn tới nói sao? Nghĩ tới đây, hắn không khỏi liếc mắt thăm dò Hàn Huyền Xương.

    Hàn Huyền Xương cũng có chút kinh ngạc, không biết Hàn Mạc tại sao lại ăn nói kiểu quái dị như vậy, thấy Diệp Vô Nhai hướng chính mình nhìn lại thì lập tức hiểu ý tứ của hắn, vội vàng tiến lên kéo tay Diệp Vô Nhai cười nói:

    - Vô Nhai huynh, tiểu khuyển trước giờ thích ăn nói linh tinh chứ không có ý tứ gì khác, tới tới tới, ngồi xuống uống trà.

    Diệp Vô Nhai cười hắc hắc hai tiếng, cũng theo Hàn Huyền Xương ngồi xuống, tròng mắt không ngừng đánh giá thanh niên chưa tới hai mươi tuổi đầu trước mắt, chỉ thấy hắn mặt cười điềm đạm, ôn nhã văn nhược, nhưng nụ cười đó lại ẩn chứa sự quỷ dị khó tả.

    ...

    - Thế huynh lần này tới nguyên là vì hướng tiểu muội đề thân.

    Hàn Mạc nhìn Diệp Canh cười mị mị nói:

    - Thế huynh khí độ bất phàm, cao ráo dễ nhìn, tiểu đệ thật là hâm mộ a.

    Diệp Canh không minh bạch ý tứ của hắn, chỉ nhàn nhạt nói:

    - Hàn thế huynh cũng là tuấn tú lịch sự, Diệp Canh cũng rất bội phục.

    - Ta người này không có ưu điểm gì, tự nhiên cũng không có gì hay để bội phục.

    Hàn Mạc vừa nói chuyện vừa tiến tới bàn trà cầm ấm trà rót cho phụ thân cùng Diệp Vô Nhai, sau mới cười a a nói:

    - Đại sự của nhi nữ, trước đến giờ đều là do phụ mẫu sắp đặt, hôn sự của tiểu muội vốn là không tới lượt tiểu điệt góp lời, chỉ là tiểu điệt từ nhỏ cùng xá muội cảm tình sâu đậm, toàn bộ Hàn gia càng là đem nàng nâng như nâng trứng, hứng như hứng sao, cho nên tiểu điệt lỗ mãng nói vài lời chỉ mong thế bá không nên chê trách.

    Theo lẽ thường, phụ mẫu còn khoẻ mạnh, Hàn Mạc tự nhiên là không có tư cách tham gia góp ý gì về hôn sự của Hàn Thấm nên Diệp Vô Nhai vốn cho là Hàn Huyền Xương sẽ trách mắng đuổi lui hắn, nhưng chỉ thấy Hàn Huyền Xương chăm chăm uống trà, không có nửa điểm ý tứ trách móc Hàn Mạc thì trong lòng hắn có chút nóng giận, hôn sự kiểu này sao có thể để một thằng nhóc chưa ráo máu đầu nói xen vào chứ? Bất quá lần này tới đây mục đích chủ yếu nhất là chuyện kết minh cho nên trong lòng mặc dù nóng giận thì trên mặt Diệp Vô Nhai lại vẫn tươi cười nói:

    - Thế điệt cùng thế điệt nữ vốn huynh muội tình thâm, bận tâm vì muội muội mà muốn tham gia chọn em rể, vậy cũng không thể chê trách. Lại không biết thế điệt có băn khoăn gì đây? Ngươi xem Diệp Canh có xứng với thế điệt nữ đi sao?

    Hàn Mạc a a cười nói:

    - Diệp thế huynh tuấn tú lịch sự, là rồng trong loài người, thiên hạ này vốn chỉ có nữ tử không xứng với Diệp thế huynh, lại còn chưa có chuyện Diệp thế huynh không xứng với nữ tử này nọ.

    Hàn Mạc nói lời này cùng với khóe miệng lộ ra vẻ đắc ý khiến sắc mặt Diệp Vô Nhai cũng dễ xem hơn rất nhiều, cười ha hả nói:

    - Thế điệt quả nhiên ánh mắt như đuốc.

    Rồi lại chuyển hướng Hàn Huyền Xương nói:

    - Không giấu Huyền Xương huynh, điệt nhi này của ta làm người thuần thiện, nói không phải gà nhà bơm nhau chứ hắn cũng là một gã nam nhi nhất đẳng.

    Hàn Mạc cười rộ lên, đột nhiên nói:

    - Chỉ là tiểu điệt không minh bạch, nhân vật phong nhã tuấn lãng như Diệp thế huynh vì sao lại nhìn trúng tiểu muội? Tiểu muội thân có tuyệt chứng, chẳng lẻ lại Diệp thế huynh thật lòng cam tâm tình nguyện đón tiểu muội về sao?

    Diệp Canh cùng Diệp Vô Nhai nhìn nhau, miễn cưỡng nói:

    - Đó... đó là tất nhiên. Nghe nói Hàn tiểu thư tính tình hiền thục, biết thư hiểu lễ, nếu là có thể cùng Hàn tiểu thư kết đôi long phụng thì là phúc của Diệp Canh. Còn về bệnh tình của Hàn tiểu thư... Diệp gia ta sẽ tận lực mời đại phu chẩn trị.

    - Nếu là có thể chẩn trị, Hàn gia chúng ta cũng không thiếu bạc thỉnh đại phu rồi.

    Hàn Mạc thở dài nói:

    - Kỳ thực thế bá lần này tới, nếu như đã đem Hàn gia ta coi như người nhà mình, vậy cứ thẳng thắn mà nói rõ ràng, không cần phải quanh co nữa.-

    - Thế điệt lời này có ý gì?

    Diệp Vô Nhai nhíu mày nói.

    Hàn Mạc nhàn nhạt nói:

    - Kết mối lương duyên chưa hẳn là thật, có tâm kết minh mới là không giả. Cả gầm trời này lại có gã con cháu thế gia nào mà lại nguyện ý cưới một nữ tử xa lạ chưa từng gặp mặt thân mang tuyệt chứng chứ.

    Diệp Vô Nhai cùng Diệp Canh sắc mặt đại biến, nét mặt Hàn Huyền Xương cũng trầm xuống, ho khan hai tiếng rồi mới nói:

    - Mạc nhi, đừng có nói bậy!

    Hàn Mạc khẽ cười, cung tay thi lễ nói:

    - Mạc nhi nói lỡ, xin phụ thân cùng thế bá trách phạt!

    Diệp Vô Nhai nhíu nhíu lông mày, ngưng thị nhìn Hàn Mạc nói:

    - Thế điệt, ngươi đã nói vậy tất có lời giải thích, có gì cứ nói tiếp.

    - Đa tạ thế bá.

    Hàn Mạc cười rộ, liếc Diệp Canh một cái rồi mới nói:

    - Thế bá, cháu nghe nói tổ tiên Bình Sơn vương của Diệp gia năm đó cùng khai quốc hoàng đế Yên Vũ vương của Yên quốc cũng là huynh đệ kết nghĩa kim lan, mà Yên Vũ vương lại càng đã nhiều lần cứu mạng Bình Sơn vương, không biết là thật hay giả?

    Diệp Vô Nhai gật đầu nói:

    - Không sai, tiên tổ Bình Sơn vương xác thực cùng Yên Vũ vương kết nghĩa kim lan, càng cũng đã vài lần chịu ơn cứu mạng của Yên Vũ vương.

    - Vậy thì đúng rồi.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Cháu lại nghe nói, Bột Châu quận hiện nay công khai chiêu quân mãi mã, càng phóng tay rèn luyện binh khí, tụ binh huấn luyện, người ngoài đều nói Diệp gia có dã tâm tạo phản, cũng không biết là phải hay không?

    - Im miệng!

    Hàn Huyền Xương vỗ bàn quát:

    - Súc sinh, ngươi hồ ngôn loạn ngữ cái gì thế, còn không lăn cút đi cho ta.

    Diệp Vô Nhai cùng Diệp Canh cũng là đồng thời biến sắc.

    Tiểu tử này của Hàn gia cũng quá mức ngây thơ đi, những... lời nói kiểu sống để bụng chết mang theo như vậy mà hắn lại trắng trợn oanh oanh xổ ra được, cũng không biết hắn là thật sự không sợ trời chẳng ngán đất hay là thật sự bị điên mất rồi.

    Hàn Mạc thấy Hàn Huyền Xương nổi giận, lập tức khom người làm ra vẻ hoảng sợ nói:

    - Mạc nhi nói lỡ, đáng chết đáng chết. Con xin lui xuống, chờ phụ thân cùng thế bá trách phạt.

    Hắn ra vẻ muốn đi, lại nghe Diệp Vô Nhai nói:

    - Thế điệt như đã nói một nửa, bất luận có tội hay vô tội, không ngại đều nói ra cả đi thôi.

    Rồi thấy Hàn Mạc đã dừng bước mới thở dài nói tiếp:

    - Thế điệt, những...lời này đều là của đám người ngoài đặt điều nói xấu, hai nhà chúng ta vốn là thế giao, chẳng lẽ ngay cả Hàn gia cũng không rõ sao? Hiện trong triều một bày gian nịnh, Diệp gia ta chính là ghi khắc ân đức năm đó của Yên Vũ vương mới nằm gai nếm mật, chuẩn bị trợ giúp thánh thượng, thanh trừ gian nịnh a.

    ...

    - Như đã lấy chân thành đãi nhau, cần gì nói những...luận điệu dối mình gạt người này đây!

    Hàn Mạc cười ha hả:

    - Chính thế bá hẳn minh bạch Diệp gia đến cùng là tính toán cái gì đi, chẳng qua là muốn độc bá Yên quốc mà thôi, cái lý do giúp vua dẹp gian này hẳn không có mấy người tin nổi đi sao.

    Diệp Vô Nhai không giận mà cũng cười rộ lên:

    - Thế điệt giải thích, quả nhiên độc đáo.

    - Cũng không độc đáo gì.

    Hàn Mạc chuyển thân đi qua, ngưng thị nhìn Diệp Vô Nhai nói:

    - Thế bá, tổ tiên Diệp gia vốn chịu đại ân của Yên Vũ vương, giờ hậu nhân của người lại không nghĩ hồi báo mà còn muốn cướp đoạt giang sơn Yên quốc, nghe ra tựa hồ có chút bất nghĩa. Cháu còn nghe nói Diệp gia đối với dân chúng Bột Châu quận cai trị tàn bạo, cưỡng bức tăng thuế, áp bách lao dịch, không ít dân chúng Bột Châu quận nối nhau trốn khỏi đó, đây nghe chừng có chút bất nhân. Năm đó chín đại thế gia lập thệ bảo hộ giang sơn Yên quốc vững mạnh, hiện Diệp gia ngo ngoe muốn động, mưu đồ làm phản, đây là nghịch lại lời thề lúc trước, vậy có thể nói là bất tín. Diệp gia biết rõ Hàn gia ta trung tâm vì nước, lại vọng tưởng lôi kéo Hàn gia, tha Hàn gia ta theo xuống nước, Hàn gia ta há có thể chui đầu vào bẫy? Cái này quả là bất trí.

    Hắn nói một tràng, ba người đương trường đều tròn mắt hốc mồm.

    Hàn Huyền Xương là người đầu tiên phản ứng lại, xách lên ấm trà bằng đất nung nhắm Hàn Mạc ném qua, cả giận mắng:

    - Súc sinh, ngươi... ngươi lại nói bậy bạ cái gì thế?

    Hàn Mạc lách mình, ấm trà bay vụt qua người hắn văng vào trụ đình vỡ tung tóe.

    Diệp Vô Nhai trong đầu nhanh chóng tính toán, lời này rõ ràng không phải một cái người tuổi trẻ có thể nói ra được, mà người trẻ tuổi kia khi nói lại không chút sợ hãi, một điểm mặt mũi cũng không để lại, đem tấm màn hai nhà vốn giăng ra để chơi trò cút bắt vô tình xé toang, hết thảy đều chỉ ra rằng hiển nhiên sau lưng hắn có người giật dây.

    Chẳng lẽ là mấy lão già đầu sỏ của Hàn gia giật dây người tuổi trẻ này đương trường nhảy ra ném đá đại hội, mục đích là để cho Diệp gia khó xử rồi trực tiếp cự tuyệt việc kết minh?

    Hắn mặt mày tái mét, trong đôi mắt càng lúc càng toát ra vẻ âm trầm.

    Mà Diệp Canh rốt cục tuổi còn trẻ, không có nổi bản lĩnh thâm trầm như ông chú, Hàn Mạc ngay mặt chửi mắng Diệp gia dã tâm bừng bừng, lại càng chửi thẳng ra Diệp gia bất nhân bất nghĩa bất trí bất tín, hắn không sao nhịn nổi, vung lên nắm tay, quát nói:

    - Họ Hàn kia, ngươi muốn chết sao?

    Rồi nhảy xổ lên một bước, nhằm khuôn mặt Hàn Mạc đấm tới.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 107 : Lập trường

    Hàn Mạc thẳng thừng vạch ra dã tâm của Diệp gia, có thể nói là ngoài sự dự liệu của mọi người. Ai cũng không thể ngờ được vị công tử trẻ tuổi hào hoa phong nhã, thoạt nhìn tri thư đạt lễ này lại không hề cố kỵ mà "tát" vào mặt của Diệp gia.

    Quả thật là điên cuồng!

    Quả đấm của Diệp Canh uy vũ sinh phong thoạt nhìn giống như trọng thạch rất có lực, chỉ là quả đấm của hắn đang muốn đánh vào mặt của Hàn Mạc thì Hàn Mạc tựa như âm hồn biến mất, hắn cũng không biết Hàn Mạc làm cách nào mà biết mất ngay ở trước mắt hắn như vậy.

    Đồng dạng từ một quyền này của Diệp Canh, Hàn Mạc có thể nhìn ra được kiến thức cơ bản của Diệp Canh tương đối vững chắc, tuy nhiên hắn không phải là một cao thủ gì. Một quyền này có bài bản hẳn hoi nhưng không có linh động biến hóa, muốn né tránh một quyền này, đối với một người tinh thông cách đấu thuật như Hàn Mạc mà nói, thì đơn giản giống như dùng dao phay đi cắt đậu hũ vậy.

    Nếu lúc này Hàn Mạc muốn đánh trả, tin rằng hắn có thể nhẹ nhàng đánh ngã Diệp Canh.

    Chẳng qua là lúc này Hàn Huyền Xương cùng Diệp Vô Nhai đồng thời quát lớn ngăn cản:

    - Dừng tay!

    Thân hình di chuyển, Hàn Mạc thối lui đến bên cạnh Hàn Huyền Xương, trong khi đó Diệp Canh mặc dù không cam lòng nhưng vì Diệp Vô Nhanh đã ra lệnh nên hắn không dám vi phạm, chỉ căm tức nhìn Hàn Mạc với ánh mắt đầy sát khí.

    Không khí nhất thời trở nên ngột ngạt vô cùng.

    Khi tấm màn che bị xé ra thì quan hệ của hai bên bây giờ cũng bị phơi bày.

    - Quả nhiên là thiên phú dị bẩm!

    Diệp Vô Nhai cười, giọng cười quái dị không thể diễn tả bằng lời. Hắn nhìn Hàn Huyền Xương với đôi mắt lạnh lùng rồi đứng dậy chắp tay, nói:

    - Huyền Xương huynh, lệnh lang quả nhiên là thẳng thắng vô cùng.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Tiểu điệt đã có nói qua với thế bá, tiểu điệt không có ưu điểm gì, ưu điểm duy nhất là dám nói những lời thật.

    - Ha ha ha!

    Diệp Vô Nhai cười lớn, chắp hai tay sau lưng nói:

    - Hay cho câu dám nói những lời thật!

    Ánh mắt hắn sắc bén như mũi đao nhọn nhìn thẳng Hàn Huyền Xương với giọng nói lạnh như băng:

    - Huyền Xương huynh, lệnh lang tuy còn trẻ tuổi nhưng rất quyết đoán, Vô Nhai ta coi như là lãnh giáo. Giờ Vô Nhai cũng muốn hỏi một chút, đây là ý của lệnh lang hay là ý của Huyền Xương huynh và cả Hàn gia?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, chậm rãi nói:

    - Vô Nhai huynh, khuyển tử còn nhỏ, chỉ nói hưu nói vượn xin huynh đừng để ở trong lòng, khi trở về ta sẽ dạy dỗ hắn đàng hoàng.

    - Thế thì không cần. Lệnh lang dám nói thật, rất có khí phách, đáng được khen thưởng chớ nên trách phạt.

    Diệp Vô Nhai nhìn chằm chằm Hàn Huyền Xương:

    - Ta chỉ hỏi Huyền Xương huynh là lời lệnh lang vừa mới nói là nếu cùng Diệp gia ta kết minh, đó là không phải là một quyết định sáng suốt. Huyền Xương huynh có đồng ý với lời nói đó của lệnh lang?

    - Cái này…!

    Hàn Huyền Xương hơi do dự, trầm ngâm một lát rồi mới nói:

    - Vô Nhai huynh, chuyện này cần phải bàn bạc kỹ hơn. Ta đã phân phó hạ nhân chuẩn bị một tiệc rượu ngon, chi bằng mình uống trước vài chén rồi hãy nói sau.

    Diệp Vô Nhai lắc đầu, thản nhiên khước từ:

    - Huyền Xương huynh, con người của ta chắc huynh cũng biết. Tính của ta rất nóng nảy, nếu không phải làm cho ra lẽ rành mạch, cho dù một ngày có rượu ngon thì uống cũng không được thoải mái.

    Hàn Huyền Xương cười khổ nói:

    - Vô Nhai huynh cần gì phải nóng lòng như vậy. Chuyện này vốn trọng đại, làm sao có thể trong một thời gian ngắn có thể đưa ra quyết định được.

    - Huyền Xương huynh, nửa tháng trước đây Diệp gia ta đã gởi thư đến, và ý tứ viết trong phong thư, ta nghĩ Huyền Xương huynh và Đại tông chủ chắc cũng hiểu được.

    Diệp Vô Nhai chậm rãi nói:

    - Với nửa tháng này, Diệp gia ta đã cho các người đầy đủ thời gian để suy nghĩ, nếu Huyền Xương huynh lúc này còn muốn từ chối, tựa hồ có vẻ không ổn lắm?

    Diệp Canh lúc này đã nhịn không nổi nữa, liền chen miệng vào:

    - Hàn thế bá, muốn kết minh hay không thì cứ việc nói thẳng ra. Là địch hay bạn, chỉ cần một câu nói của thế bá.

    Diệp Vô Nhai ho khan một tiếng, quay sang mắng:

    - Canh nhi, không được nói bậy!

    Hắn hòa nhã nhìn Hàn Huyền Xương nói:

    - Huyền Xương huynh, Hàn gia nếu như liên minh cùng chúng ta, với lực lượng ba nhà Diệp, Ngô, Hàn chúng ta, cả Yến quốc sẽ không người nào có thể địch lại. Hôm nay hôn quân tin lời gian nịnh, nước nhà lung lay. Ngươi cũng phải biết, mấy đại thế gia khác dã tâm bừng bừng, chúng ta nếu ngồi chờ chết thì sớm muộn sẽ trở thành miếng thịt trên thớt người khác. Tiên phát chế nhân, hậu phát nhi chế vu nhân (ra tay trước bắt người, ra tay sau thì bị người bắt) một khi đại sự thành công, đất đai của Yến quốc sẽ chia đều cho ba nhà chúng ta, ngươi xem có được không?

    Nói đến đây, hắn cũng không có hứng thú nói vòng vo nữa, mà đem hết tính toán nói huỵch toẹt ra, và từ miệng hắn, Yến vương cũng thành- Hôn quân.

    Ba nhà chia đất Yến quốc, dĩ nhiên hấp dẫn người nghe, nhưng trong lòng Hàn Huyền Xương biết rõ là trước tiêu diệt nước Yến, kẻ tiếp theo sẽ bị diệt vong sẽ là Hàn gia.

    - Aizz!

    Thở dài một tiếng, Hàn Huyền Xương lắc đầu cười khổ:

    - Vô Nhai huynh, Hàn gia chúng ta chịu hoàng ân, năm đó tổ tiên đã cùng Yến Vũ vương Đông Hải minh ước, nếu bây giờ khởi binh…thật sự không đành lòng, lại càng hổ thẹn với tổ tiên a!

    Diệp Vô Nhai vẫn giữ thần sắc bình tĩnh, có điều sát cơ thoáng hiện trong mắt, liền ôm quyền nói:

    - Diệp gia ta không làm người khác khó xử. Hàn gia nếu không muốn hủy đi cái danh trung nghĩa, như vậy thì Vô Nhai cũng không cưỡng cầu nữa.

    Nói đoạn hắn quay sang cháu mình, trầm giọng nói:

    - Canh nhi, chúng ta đi!

    Rồi hắn không nói thêm một câu nào nữa cất bước rời đi.

    Mới đi ra tới đình, Hàn Huyền Xương liền cất tiếng giữ lại:

    - Vô Nhai huynh chờ một chút!

    Diệp Vô Nhai không thèm không quay đầu lại, lạnh lùng đáp:

    - Huyền Xương huynh chẳng lẽ muốn trói chú cháu hai người bọn ta lên Yến Kinh? Hắc hắc, ta nói rồi, Huyền Xương huynh nếu thật muốn làm việc đại nghĩa này, Vô Nhai tuyệt không oán trách.

    - Vô Nhai huynh sao lại nói như vậy.

    Hàn Huyền Xương thở dài:

    - Chẳng qua là Vô Nhai huynh hôm nay vừa mới tới, rượu nhạt chưa uống một chén lại rời khỏi. Đây thật không phải đạo đãi khách của Hàn gia, kính xin Vô Nhai huynh nể mặt cho, lưu lại uống chén rượu nhạt, ở lại chỗ này nghỉ ngơi vài ngày rồi hãy trở về.

    Diệp Vô Nhai nói một cách dứt khoát, lòng đầy oán hận:

    - Bằng hữu đã phân, cần gì phải nhiều lời!

    Diệp Vô Nhai trầm ngâm, xoay đầu lại nhìn Hàn Mạc nói:

    - Huyền Xương huynh, lệnh lang không những không phải khuyển tử, ngược lại ta thấy lại là một hổ tử dũng mãnh. Huyền Xương huynh vì cầu trung nghĩa, không muốn cùng Diệp gia ta kết minh, Diệp gia tự nhiên sẽ không trách tội. Chỉ mong Hàn gia xem lại quan hệ mấy đời của hai nhà, nếu có ngày đó thì không nên can dự vào.

    Không nói thêm lời nào, hắn dẫn Diệp Canh nhanh chóng biến mất ở cuối con đường đầy đá xanh.

    Hàn Huyền Xương nhìn chú cháu Diệp gia đi xa, trong mắt đầy vẻ phức tạp, không biết là vui hay buồn.



    Bên cạnh Xuân Trì (hồ nước), một đạo nhân ảnh chậm rãi bước ra từ trong khu rừng, hai tay chắp sau lưng, sắc mặt âm trầm đi vào trong đình. Người này chính là Đại tông chủ của Hàn gia, Hàn Chính Kiền.

    Hàn Huyền Xương cùng Hàn Mạc vội vàng hành lễ. Đại tông chủ khoát tay áo, rồi ngồi xuống bên cạnh chiếc bàn đá.

    - Đại bá, Hàn gia chúng ta đã trở mặt với Diệp gia!

    Hàn Huyền Xương thở dài, chuyển ánh mắt đến Hàn Mạc đang một mực cung kính đứng bên cạnh, trầm giọng nói:

    - Trẻ con nhí nhố, nhất định con sẽ dùng gia pháp trị tội!

    Đại tông chủ khóe miệng nở một nụ cười thản nhiên, nói:

    - Mạc nhi làm như vậy cũng chưa hẳn đã là một chuyện xấu.

    Hàn Huyền Xương cau mày nói:

    - Đại bá, sao người lại nói như vậy?

    Đại tông chủ đưa mắt nhìn Hàn Mạc, bình tĩnh nói:

    - Mạc nhi, ngươi thẳng thắng buộc tội Diệp Vô Nhai như vậy, ắt không phải vì đầu óc hồ đồ thiếu suy nghĩ. Nói nguyên do cho ta nghe nào.

    Hàn Mạc tiến lên phía trước, cung kính thi lễ rồi nghiêm nghị trả lời:

    - Đại gia gia, vì cứu Hàn gia thì chỉ có thể làm như vậy!

    - Sao?

    Đại tông chủ chớp mắt, hỏi lại:

    - Ngươi vì cứu Hàn gia? Ngươi đắc tội với Diệp gia mà nói cứu Hàn gia sao? Đây chỉ là gây thêm thù oán cho Hàn gia a!

    - Đương đoạn bất đoạn phản thụ kỳ loạn! ( Nên chặt phải chặt, nếu không ắt gây phản loạn!)

    Hàn Mạc kiên định nói.

    Đại tông chủ vươn tay cầm lấy cánh tay của Hàn Mạc, kéo xuống ngồi ở bên cạnh mình rồi mỉm cười nói:

    - Nói cho ta nghe, như thế nào mới là nên chặt phải chặt, nếu không ắt gây phản loạn.

    - Đại gia gia, Diệp gia lần này đến Hàn gia ta. Mặc dù Hàn gia ta gia luôn giữ bí mật, nhưng không thể phủ nhận là tin tức kia đã âm thầm bị tiết lộ.

    Hàn Mạc chớp mắt nói tiếp:

    - Có lẽ không bao lâu nữa. Yến Kinh cùng với các thế gia khác sẽ biết Diệp gia đã tiếp xúc với Hàn gia.

    Đại tông chủ gật đầu nói:

    - Giấy không thể gói được lửa, chuyện bí mật cách mấy cũng sẽ bị lộ ra. Huống chi Diệp gia hôm nay lại là đối tượng trọng điểm mà triều đình đang giám thị, còn Hàn gia ta cũng có vô số ánh mắt nhìn chằm chằm. Nếu hai nhà chúng ta có tiếp xúc, việc có nhỏ đi chăng nữa cũng sẽ bị người ta biết.

    Nói xong hắn giơ tay lên ra dấu với Hàn Huyền Xương bảo:

    - Huyền Xương, ngươi cũng ngồi xuống đi.

    Hàn Huyền Xương trước thi lễ, sau ngồi xuống ở một bên, lấy bộ trà cụ ra rồi rót trà cho Đại tông chủ.

    - Chuyện này một khi truyền ra ngoài, bất kể có chứng cớ hay không, người ngoài cũng sẽ hoài nghi Hàn gia chúng ta có liên hệ (không thể là tranh chấp/gút mắt vì nếu như vậy thì cần gì người khác phải nghi ngờ) với Diệp gia, nếu cứ như vậy thì đối với Hàn gia chúng ta sẽ cực kỳ bất lợi.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Chỉ có gây ra một "tiếng động", mà phải là "tiếng động" lớn mới có thể hóa giải sự hoài nghi của người ngoài. Tôn nhi lớn tiếng mắng Diệp Vô Nhai, chuyện này nếu truyền xa, không những sẽ không tổn hại mà còn mang lại lợi ích cho Hàn gia ta, ngược lại sẽ vạch rõ ranh giới giữa Hàn gia ta và Diệp gia, để cho người ngoài biết Hàn gia ta tuyệt đối sẽ không có liên quan gì với Diệp gia. Chuyện này đối với Hàn gia chúng ta không có gì xấu.

    Đại tông chủ nhìn Hàn Huyền Xương, rồi sau đó khẽ gật đầu, ánh mắt lộ ra một tia tán thưởng, nói:

    - Làm rất tốt! Việc ngươi mắng Diệp Vô Nhai, khi người ngoài nhìn vào tự nhiên sẽ hiểu được lập trường của Hàn gia ta. Nhưng mà như vậy sẽ đắc tội với Diệp gia, đồng thời đắc tội với Ngô gia, việc này đối với Hàn gia chúng ta không phải là chuyện tốt.

    - Mặc dù không phải là chuyện tốt gì nhưng tuyệt đối không phải là chuyện xấu!

    Hàn Mạc giống như có kinh nghiệm lõi đời của một người lớn. Hắn hiểu được đây là đại sự của Hàn gia, ở trước mặt thân nhân của mình thì không cần thiết phải giả bộ ngây thơ thuần khiết, mà phải đánh vào điểm quan trọng mới là mấu chốt:

    - Cho tới nay, chúng ta biết thế lực hai nhà Diệp, Ngô rất lớn mạnh, bất kỳ một trong hai gia tộc đều có thế lực vượt hẳn Hàn gia chúng ta. Điều này làm người ta cho là Hàn gia chúng ta không thể đắc tội với bọn họ, nếu không sẽ bọn họ sẽ trả thù. Lấy thế lực của bọn họ mà nói, muốn đối phó Hàn gia chúng ta không phải là một chuyện khó khăn gì. Thật ra thì cái ý nghĩ đó không hẳn là sai vì nếu như Đông Hải Quận chúng ta lân cận Bột Hải châu quận, quả thật không dễ dàng gì đắc tội với bọn họ. Bởi vì như vậy, bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể dùng võ lực với chúng ta. Hơn nữa một khi bọn họ ra tay, triều đình cùng cái thế gia khác chỉ ngồi xem tranh chấp, sẽ không nhúng tay vào vì có quá nhiều người hy vọng Hàn gia chúng ta biến mất khỏi bản đồ của Yến quốc.

    - Vậy ý của ngươi nói là chúng ta không ở gần châu quận Bột Hải(vùng biển giữa bán đảo Sơn Đông và bán đảo Liêu Đông-TQ), bọn họ sẽ không ra tay sao?

    Đại tông chủ nhìn Hàn Mạc đầy hứng thú, hỏi.

    Hàn Mạc khẳng định, gật đầu nói:

    - Sẽ không! Hôm nay châu quận Bột Hải lẫn Đông Hải Quận cùng Hội Kê quận là vị trí hiểm yếu của Yến quốc. Hai nhà Diệp, Ngô muốn ra tay với Hàn gia chúng ta thì phải đi ngang Hội kê quận, tức là đi ngang qua địa bàn của Tiêu gia lẫn Tô gia. Con không cho là Tiêu gia cùng Tô gia sẽ đem địa bàn cho hai nhà Diệp, Ngô mượn đường tiến quân. Cho dù hai nhà bọn họ thật muốn thấy Diệp, Ngô hai nhà tiêu diệt Hàn gia ta, và để cho quân đội của Diệp Ngô hai nhà đi ngang qua, Diệp Ngô hai nhà cũng không dám đi. Bọn họ hiểu được một khi đi qua Hội Kê quận để tấn công vào Đông Hải quận ta, với Tiêu gia cùng Tô gia là hai đầu sói. Đến lúc đó, Tiêu Tô hai nhà trở mặt từ phía sau cắn bọn họ một cái, rồi cùng Hàn gia ta trước sau giáp công, quân đội Diệp Ngô hai nhà chắc chắn sẽ chết không chỗ chôn. Cho nên Diệp Ngô hai nhà tuyệt đối sẽ không mạo hiểm.

    Mắt Hàn Huyền Xương sáng rực lên, còn Đại tông chủ thì gật đầu lia lịa, trên khuôn mặt nhăn nheo khó lắm mới nở một nụ cười, hòa nhã nói:

    - Nói không sai. Bất quá hai nhà Diệp, Ngô sẽ không tấn công Đông Hải Quận thì cũng không nói lên thế lực của bọn họ ở Yến kinh sẽ không chèn ép Hàn gia chúng ta. Lúc đó Đại bá của ngươi phải đối mặt với quỷ kế của bọn họ rồi.

    Hàn Mạc cười hì một tiếng rồi nói:

    - Điều này lại càng không cần phải lo lắng ạ!

    - Vì sao?

    Hàn Huyền Xương không nhịn được nên mới hỏi:

    - Thế lực của hai nhà Diệp, Ngô trong triều không phải yếu.

    Hàn Mạc giải thích:

    - Đại gia gia, phụ thân! Diệp, Ngô hai nhà không chút kiêng kỵ đã lộ ra ý muốn làm phản, trong nội tâm của Vương tộc cùng các thế gia khác thật sự chán ghét bọn họ. Không sai, vì hai nhà Diệp Ngô ở Yến Kinh vẫn có thế lực, nhưng hai năm qua đã bị tước đi không ít, đã không thể so sánh được với thế lực mạnh mẽ của Hàn gia chúng ta trong triều. Chuyện khẩn yếu nhất là Xương Đức Hầu lần trước đã đến Đông Hải Quận, đã để lộ ra dấu hiệu đề bạt Hàn gia chúng ta, hơn nữa sau đó còn có người của Hàn gia đi trước tới Yến Kinh làm quan, ít nhất cho thấy Vương tộc muốn mượn sức của Hàn gia chúng ta. Chúng ta lần này trở mặt với Diệp gia, Vương tộc sẽ càng cao hứng, ở trong triều sẽ nâng đỡ Hàn gia hơn. Có Vương tộc nâng đỡ, ở trong triều hai nhà Diệp, Ngô cơ hồ không có hy vọng thắng Hàn gia ta, cho nên về phía Yến Kinh, chúng ta không cần e ngại Diệp gia. Quân đội bọn họ không dám kéo tới đây đánh, còn trong triều thì chúng ta có Vương tộc giúp đỡ, bọn họ sẽ đấu không lại, như vậy Hàn gia chúng ta có lý do gì phải e ngại bọn họ?

    Thần sắc Hàn Huyền Xương trên mặt lộ vẻ kích động, không ngờ tới con trai của mình lại có kiến giải sâu sắc như vậy, nên vẻ mặt mừng rỡ, gật đầu lia lịa nói:

    - Không sai, không sai. Mạc nhi, ngươi nói rất có đạo lý.

    - Mạc nhi, ngươi cho là chúng ta quan hệ tốt với Vương tộc thì đối với chúng ta mới có lợi?

    Đại tông chủ cười hỏi.

    - Đúng vậy. Vương tộc đang yếu dần đi, tuy nhiên hiện nay vẫn là Yến quốc chánh thống, vì không có đủ thực lực lẫn chuẩn bị nên ai cũng không dám đối lập với Vương tộc. Chúng ta kết hợp với Vương tộc chính là kết hợp với chánh thống. Vương tộc cần chúng ta ủng hộ, duy trì quyền lực của bọn họ trong khi Hàn gia chúng ta..cần mượn Vương tộc để phát triển thế lực!

    Hàn Mạc kết luận.

    - Vì sao chúng ta nên cùng với triều đình liên thủ, mà không cùng với liên thủ với hai nhà Diệp, Ngô?

    Đại tông chủ tiếp tục hỏi.

    Hàn Mạc ha hả cười đáp:

    - Diệp, Ngô vỏn vẹn chỉ là một góc nhỏ, nếu lấy một góc để đối với một nước thì cơ hội sẽ bằng con số không. Hơn nữa, nếu cùng Diệp – Ngô liên thủ để rồi một khi thành công, hai nhà Diệp – Ngô tuyệt sẽ không để cho chúng ta có thời gian nghỉ ngơi, sẽ lập tức quay đầu cắn chúng ta. Nhưng nếu triều đình thắng thì sẽ khác, chúng ta sẽ có một thời gian nghỉ ngơi.

    Đại tông chủ thở dài một hơi, đưa tay sờ đầu Hàn Mạc rồi quay đầu lại hỏi:

    - Huyền Xương, những thứ này là do ngươi dạy Mạc nhi?

    - Thưa, không phải!

    Hàn Huyền Xương lắc đầu trả lời:

    - Những thứ hắn nói ra, con chưa hề nghĩ tới.

    Đại tông chủ vui mừng đứng dậy, thở dài rồi nói:

    - Nói như vậy ông trời vẫn che chở Hàn gia ta. Ít ra đệ tử Hàn gia chúng ta đều có trí tuệ lẫn đảm phách.

    Hắn ngẩng đẩu nhìn lên trời, có vẻ trầm ngâm rồi chậm rãi nói tiếp:

    - Huyền Xương, phái người lan truyền chuyện Mạc Nhi mắng chửi Diệp Vô Nhai, ta hy vọng người của Yến Kinh nhanh chóng biết được chuyện này!

    - Dạ!

    Hàn Huyền Xương cung kính đáp.
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 108 : Bích di nương trai giới

    Chuyện Hàn Mạc chửi thẳng vào mặt hai thúc cháu Diệp gia dưới sự tác động của Hàn gia, có thể nói mọi ngóc ngách của Đông Hải thành rất nhanh đều biết rõ, mọi người từ trên xuống dưới ai ai cũng bàn tán về chủ đề này.

    Bất quá cũng không thể phủ nhận vẫn có một số ít người ngầm cho rằng Hàn Mạc quá mức cuồng vọng, cũng quá mức coi trời bằng vung, trắng trợn cùng Diệp gia trở mặt như vậy chắc chắn sẽ trực tiếp khiến Đông Hải Quận cùng Bột Hải (vùng biển giữa bán đảo Sơn Đông và bán đảo Liêu Đông-TQ) châu quận trở thành thù địch, lại còn là cường địch. Ngày sau nếu quả thật hai nhà Diệp Ngô hai nhà hưng sư vấn tội thì Đông Hải Quận cũng không hay ho gì, nói đi nói lại thì thực lực của Hàn gia vẫn kém hơn người ta.

    Nhưng mà phần lớn lại lớn tiếng khen ngợi hắn.

    Hàn Mạc mắng thúc cháu Diệp gia, hành động đó nhìn rất lỗ mãng, nhưng thật ra lại mang đến uy phong cho Hàn gia, đồng thời cũng đem đến uy phong cho Đông Hải Quận.

    Cư dân Đông Hải Quận vẫn cho rằng hai nhà Diệp Ngô vẫn hơn Hàn gia, luôn chèn ép Hàn gia, điều này làm cho cư dân Đông Hải Quận cảm thấy không cam lòng. Do đó cách làm của Hàn Mạc, đã đem lại lòng tin trong dân chúng Đông Hải Quận, xem ra Đông Hải Quận của chúng ta cũng không cần phải e ngại Diệp gia và Ngô gia nữa. Hãy nhìn Ngũ thiếu gia của chúng ta đi, không phải là thiếu gia đã hung hăng chửi mắng Diệp gia sao?

    Những lời đồn đãi này, ít nhất đã mang lại những hiệu quả vô cùng rõ ràng. Đồng thời cũng nằm trong dự trù của Hàn gia, đó chính là để cho mọi người hiểu được Hàn gia luôn luôn trung thành đối với triều đình. Chính vì thế khi Diệp gia cho người đến Đông Hải Quận để kết thân với Hàn gia, thì bị Ngũ thiếu gia mắng cho một trận và đuổi ra khỏi cửa.

    Đối với chuyện này, có một người cảm kích hắn nhất, đó chính là Bích di nương, người vẫn lo luôn lắng về hôn sự của Hàn Thấm.

    Trong lòng nàng vẫn thấp thỏm bất an, chỉ sợ Hàn gia vì một chút ích lợi chính trị hoặc là thỏa hiệp mà gả Hàn Thấm đi, như vậy nữ nhi duy nhất của mình sẽ bị rơi vào núi đao biển lửa, lòng của nàng vô cùng bi thương đồng thời cầu nguyện cho chuyện này đừng bao giờ xảy ra.

    Sau khi biết được tin tức Hàn Mạc đã sỉ vả cả hai thúc cháu của Diệp gia, trong lòng Bích di nương liền lập tức run lên.

    Nàng cảm thấy Hàn Mạc làm như vậy, toàn bộ là vì mình cùng Hàn Thấm. Hành động của Hàn Mạc khiến nàng giật mình, đồng thời trong lòng cũng cảm động không thôi.

    ...

    Trong một cái đình nghỉ mát ở Thính Thủy viên.

    Hàn Mạc ngồi ở trong sân, đang hướng dẫn Hàn Thấm viết một bộ tiểu thuyết tiên hiệp (Tru Tiên chăng? ), hắn đang phác thảo để viết một bộ kỳ thư để tặng cho tiểu muội của mình.

    Hôm nay khí trời trong lành, Bích di nương mời Hàn Mạc đến hiển nhiên là để có thể cảm tạ hắn về việc vừa rồi.

    Nàng đích thân bưng hai chén cháo "Tổ yến hạt sen"mà chính mình mới vừa tự tay nấu, dịu dàng nói:

    - Nào, huynh muội các con hãy nghỉ ngơi một chút đi! Mau dùng chút cháo rồi hãy làm tiếp có được hay không?

    Hàn Thấm cười hì hì nói:

    - Ca ca, huynh chưa từng được thưởng thức món ăn do dích thân mẹ muội nấu cho phải không? Hôm nay huynh có lộc ăn rồi đó.

    Nàng nhận lấy chén cháo hít một hơi rồi hì hì cười nói:

    - Thơm quá! Mẹ, người lâu lắm rồi không xuống bếp, hôm nay sao lại gọi ca ca tới dùng cháo? Huynh ấy ngày ngày đều bôn ba ở bên ngoài, dùng những món ăn ngon đều đã nếm qua hết rồi.

    Hàn Mạc nhận lấy chén cháo, cười nói:

    - Tiểu muội, muội không hiểu đâu, tuy trên đường có rất nhiều thức ăn ngon, nhưng chỉ cần huynh ngửi thấy mùi thơm của chén cháo này thì cũng biết tay nghề của di nương như thế nào rồi, những món ăn đó làm sao so sánh được.

    Hắn cầm lấy muỗng nếm thử một miếng, vừa nuốt vào trong miệng liền mang theo mùi thơm, quả nhiên thật rất ngon miệng.

    - Di nương, thì ra trù nghệ của người rất cao siêu a!

    Hàn Mạc khen:

    - Thật là ngon!

    Bích di nương ngồi xuống bên cạnh Hàn Thấm, ôn nhu cười nói:

    - Lúc ta còn nhỏ, trong nhà có một nữ đầu bếp, nàng nấu chè hạt sen vô cùng ngon miệng, cho nên ta liền quấn lấy nàng, kêu nàng phải dạy cho ta. Trải qua rất nhiều cố gắng ta mới làm ra được mùi vị như vậy đó.

    Khuôn mặt trắng nõn vô cùng mỹ lệ của Bích di nương thoáng hồng:

    - Thật ra thì ta cũng chỉ biết làm có một món này thôi.

    Hàn Mạc cũng biết, các vị tiểu thư quyền quý ít khi xuống bếp, Bích di nương mặc dù là thiếp thất, nhưng dù sao cũng xuất thân từ gia đình giàu có. Nàng có thể làm ra món này đã coi như đã không tệ rồi.

    Ánh nắng rực rỡ, Hàn Thấm ăn cháo rất vui vẻ, Hàn Mạc ngồi bên cũng thưởng thức mỹ vị chè hạt sen, khi đang hưởng thụ hương vị của cháo thì đột nhiên mùi thơm từ cơ thể của Bích di nương bay tới làm hắn không nhịn được mà nhìn qua. Bích di nương đang ôn nhu nhìn Hàn Thấm, trên khuôn mặt bình thản của nàng hiện lên nụ cười, một nụ cười trong sự yên lặng vậy mà vẫn toát lên vẻ ôn nhu. Ánh mặt trời chiếu xuống khuôn mặt trắng nõn của nàng, khiến cho nó có chút ửng hồng, nhìn như cảm thụ được da thịt nàng bất cứ lúc nào cũng có thể rỉ ra nước.

    Vẻ thành thục của một phụ nhân phong tình hiện rõ trên người Bích di nương, tùy thời đều có thể tản ra bên ngoài.

    Bích di nương tựa hồ cũng cảm nhận được ánh mắt Hàn Mạc trên người nàng, khẽ quay đầu nhìn Hàn Mạc thì thấy Hàn Mạc đã cúi đầu xuống. Trong lòng nàng đột nhiên dâng lên một loại cảm giác khác thường, loại cảm giác này thì không cách nào dùng ngôn ngữ diễn tả được.

    Nàng cảm thấy khuôn mặt của mình khẽ nóng lên.

    - Mạc Nhi, Thấm nhi, các con cứ từ từ thưởng thức cháo đi.

    Bích di nương đứng lên, ôn nhu nói:

    - Ta có việc đi trước.

    Nói xong nàng xoay người lại, vòng eo thon thả lắc nhẹ, thân hình được xiêm y bao lấy thể hiện ra những đường cong mê người. Kiều đồn vểnh cao nhẹ nhàng đong đưa chậm rãi rời đi.

    Nhìn bóng lưng cực kì mê người của Bích di nương, Hàn Mạc vội vàng thu hồi ánh mắt, trong lòng âm thầm nhắc nhở:

    - Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nhìn!

    Hàn Thấm mặc dù ăn không nhiều, nhưng một chén chè hạt sen rất nhanh đã chén xong. Nàng chép chép miệng, cười hì hì nói:

    - Ca ca, muội ăn no rồi. Ah! Làm sao chén của huynh còn nhiều như vậy? Không ngon sao?

    - Không phải… Rất ngon… Ăn rất ngon!

    Hàn Mạc nhìn muội muội của mình, cười lắc đầu, nói:

    - Tiểu muội, muội ngày thường nhớ trò chuyện với di nương nhiều hơn mới được.

    - Muội biết rồi.

    Hàn Thấm gật đầu, nói:

    - Ca ca, cám ơn huynh!

    - Cám ơn huynh?

    Hàn Mạc sửng sốt, ngạc nhiên nói:

    - Cám ơn huynh chuyện gì?

    Hàn Thấm ánh mắt như nước long lanh khẽ chớp động, nhẹ giọng nói:

    - Mẹ nói cho muội biết hết rồi. Mẹ nói huynh vì không muốn muội gả đi Bột Hải châu quận, không để ý đến sự trách phạt của phụ thân mà mắng chửi thúc cháu Diệp gia khiến bọn họ chật vật chạy như chó nhà có tang. Mẹ còn nói nếu như không có huynh, nói không chừng muội tựu phải gả tới Bột Hải châu quận rồi.

    Nàng cảm kích nhìn ca ca của mình với vẻ mặt sùng kính.

    Hàn Mạc thở dài, cười khổ lắc đầu.

    Bích di nương hiểu như vậy, cũng không gì đáng trách, chẳng qua là sự thật lại không phải là như vậy.

    Bất quá Hàn Mạc cũng không có giải thích, dù sao việc đó cũng liên quan đến con đường chánh trị của Hàn gia, không cần thiết để cho Bích di nương cùng Hàn Thấm biết.

    - Tiểu muội.

    Hàn Mạc suy nghĩ một chút, rốt cục nói:

    - Muội sau này rốt cuộc gả tới chỗ nào, ca ca cũng không thể nào biết được, ca ca thậm chí cũng không có quyền can thiệp. Nhưng ca ca mong có một ngày muội có thể gả cho một người mà muội thật lòng yêu thích!

    Hàn Thấm nhìn Hàn Mạc, đột nhiên bĩu môi, nói:

    - Huynh mới phải gả đi ấy, muội không thèm!

    Hàn Mạc cười nhạt, nói đến vấn đề hôn nhân, hắn và Hàn Thấm giống nhau, cũng có một loại áp lực đè nặng trên đầu.

    Con cái của các thế gia phần lớn đều là hôn nhân chánh trị, mình cùng người mình yêu thật sự có thể ở chung một chỗ hay sao?

    - Ca ca, huynh không biết đâu, sau khi huynh mắng người của Diệp gia xong, mẹ lại bắt đầu trai giới. Mẹ nói từ nay về sau, không hề dùng thức ăn mặn nữa.

    Hàn Thấm nhẹ giọng nói:

    - Mẹ nói muốn cảm kích đại ân đại đức của Bồ tát, muội nghĩ bây giờ nói không chừng mẹ đang ở Phật đường đấy.

    - Phật đường?

    - Đúng vậy!

    Hàn Thấm chỉ chỉ về bên phải có một căn phòng nhỏ cực kì yên tĩnh, nói:

    - Là ở chỗ đó.

    Hàn Mạc ngẩng đầu nhìn lại, đó là một căn phòng yên tĩnh trong Thính Thủy Viên. Trước phòng có vài cây Ba Tiêu, mặc dù không rộng nhưng rất đẹp.

    Hắn đứng dậy từ từ đi tới trước phòng, chỉ thấy cửa phòng khép hờ. Xuyên qua khe cửa hắn thấy trên bàn bên trong nhà đặt một bàn thờ Phật, bên trên có một pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, trước bàn thờ Phật bày biện dưa và trái cây cùng với lư hương. Một mùi đàn hương từ bên trong phòng phiêu đãng bay ra ngoài.

    Bích di nương quỳ gối dưới bàn, thân thể đẫy đà gợi cảm vô cùng cung kính và trang trọng.

    - Xin Quan Âm đại sĩ phù hộ cho Hàn gia hết thảy thuận lợi, phù hộ Thấm nhi cùng Mạc Nhi vô bệnh vô tai, sống vui vẻ. Đệ tử nguyện ý gánh lấy hết thảy để đổi lấy sự bình an cho họ...!

    Thanh âm cực kì ôn nhu của Bích di nương từ trong khe cửa truyền tới, lời nguyện cầu toát lên vẻ thành kính và chân thành.

    Hàn Mạc cảm thấy trong lòng cảm động, không tự chủ được đi vào Phật đường, quỳ xuống bồ đoàn bên cạnh Bích di nương, chắp tay trước ngực, cung kính nói:

    - Đệ tử là Hàn Mạc, kính xin Bồ Tát phù hộ cha mẹ đệ tử thân thể an khang. Phù hộ Hàn gia ta mỗi người vô tai vô họa, hơn nữa kính xin Bồ tát phù hộ cho Bích di nương ngày ngày vui vẻ, không vì bất cứ chuyện gì mà phải lo lắng sợ hãi.

    Nói xong, hắn nhẹ nhàng dập đầu cúi lạy.

    Bích di nương chắp tay trước ngực, quay đầu nhìn Hàn Mạc, vẻ yên lặng mà nhu hòa hiện lên trên mặt nàng.

    - Mạc Nhi, chuyện lần này... Thật sự cám ơn con...!

    Thanh âm Bích di nương trong như nước, ánh mắt long lanh hiện ra vẻ cảm kích vô hạn.

    Hàn Mạc biết được hàm ý trong lời nói Bích di nương, hắn nhẹ nhàng cười và nói:

    - Di nương, đây là quyết định của Đại tông chủ và phụ thân, nếu không thì con cũng không có cách nào làm ra quyết định như vậy.

    - Nhưng... Nhưng chuyện con mắng chửi người của Diệp gia, ta biết... Ta biết con là vì Thấm nhi không nên không muốn con bé phải gả vào núi đao biển lửa, cũng biết là con không muốn cho ta phải khổ sở.

    Bích di nương sâu xa nói:

    - Thật sự thì trong lòng ta cũng hiểu được điều đó.

    Hàn Mạc có chút lúng túng, chính mình suy nghĩ trên căn bản là vì tiền đồ Hàn gia, nhưng vô hình trung lại làm cho vị phụ nhân xinh đẹp này đối với mình có lòng cảm kích đến như vậy.

    Nhưng vào lúc này, lại nghe cửa ngoài truyền tới thanh âm Hàn Thấm nói:

    - Ca ca, Tứ ca ở bên ngoài chờ huynh lâu rồi, huynh mau ra gặp Tứ ca đi.

    "Tứ ca?" Hàn Mạc sửng sốt, Hàn Nguyên không phải là ở lại Trấn phủ quân làm việc sao? Làm sao đột nhiên trở lại, không lẽ là chịu không được khổ sở ở quân doanh, cho nênlén chạy trở về?

    Ý niệm này trong đầu vừa lóe lên, Hàn mạc liền lập tức biết không là không có khả năng.

    Hàn Nguyên mặc dù là thế gia đệ tử, nhưng có thể chịu được cực khổ, có tính nhẫn nại hơn người. Hơn nữa dưới sự ước thúc của Hàn Huyền Linh, hắn làm sao dám trở lại.

    - Di nương, con xin cáo lui!

    Hàn Mạc đứng lên, hướng Bích di nương khẽ mỉm cười, liền bước nhanh ra cửa, đi tới trong viện, chỉ thấy Hàn Nguyên đang một thân nhung trang, đầu quấn cái khăn đen, ở trong viện đi tới đi lui, lộ ra vẻ hưng phấn.

    - Tứ ca, huynh mới được lên chức hay mới xxx mỹ nữ nào hay sao mà vui mừng thế?

    Hàn Mạc chọc ghẹo Hàn Nguyên:

    - Nếu không thì sao huynh lại hưng phấn như thế kia chứ?

    Hàn Nguyên ha ha cười, vươn tay ra, nói:

    - Tiểu Ngũ, đưa bạc đây.

    Hàn Mạc sửng sốt, ngạc nhiên nói:

    - Bạc gì? Tứ ca, bộ huynh đang thiếu bạc lắm hay sao?

    Trên người hắn quả thật còn có mấy trăm lượng, còn đang tưởng rằng Hàn Nguyên tìm hắn muốn mượn bạc chuẩn bị lấy ngân phiếu đưa cho hắn, thì Hàn Nguyên đã vỗ đầu vai Hàn Mạc, kích động nói:

    - Tiểu tử thúi, từ giờ trở đi ngươi đã thành đại phú ông rồi đó!

    - Là sao?

    Hàn Mạc sửng sốt, trong giây lát hắn bỗng nhiên ý thức được cái gì đó. Hai mắt trợn trừng, hai bàn tay nắm chặt lại thành quả đấm, sự kích động trên mặt không thể che dấu, hỏi:

    - Tứ ca, ý huynh muốn nói là...!

    - Không sai!

    Hàn Nguyên vẻ mặt khâm phục nhìn Hàn Mạc, gằn từng chữ:

    - Đội thương thuyền của ngươi, đã trở lại rồi!
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 109 : Trở về

    Tại bờ biển Đông Hải, năm chiếc tàu hàng đang neo đậu nơi cầu cảng, từng kiện hàng hóa hiếm thấy ở Trung Nguyên đang được vận chuyển xuống bến, Hàn Trung từ Trung Hoa mậu dịch hành đã dẫn theo các nhân viên kiểm kê có mặt tiến hành kiểm tra phân loại thật nghiêm ngặt cẩn thận. Tới khi các nhân viên của Quan thị mậu dịch hành tiến hành công tác kiểm kê tới lần thứ hai thì trên bến đã lục tục tụ tập đến mấy chục chiếc xe ngựa của mậu dịch hành, chỉ đợi công tác kiểm kê hoàn tất, ghi chép sổ sách đầy đủ thì những...thứ đặc sản này ngay lập tức liền có thể được đưa lên xe chuyển ra khỏi Đông Hải quận, thông qua con đường tiêu thụ của Quan thị mậu dịch hành mà tới khắp bốn nước Trung Nguyên.

    Hắc Hồ Tử đang phồng mang trợn má la hét đám cửu vạn, hắn hiện vô cùng hưng phấn nên làm việc cực kỳ hết mình, mà mỗi một gã cướp biển trên thuyền cũng mặt mày hớn hở, ròng rã hơn hai tháng lênh đêng cuối cùng cũng đem lại kết quả tốt đẹp.

    Hàn Mạc và Quan Thiếu Hà đứng trên một tảng đá to, đang nghe Khấu Chính báo lại quá trình của chuyến đi này.

    - Ngũ thiếu gia, lần này chúng ta đến được sáu quốc gia ở Nam Dương, hành trình trên biển cũng coi như là thuận lợi, mặc dù có gặp hai lần biển động nhưng may mắn nhờ vào kinh nghiệm phong phú của các huynh đệ trên biển nên đều tránh được.

    Rõ ràng lúc này tâm tình Khấu Chính cũng khá là kích động cho nên liền nói tiếp một mạch:

    - Khi bọn họ biết chúng ta là thương nhân Trung Nguyên tới buôn bán trao đổi hàng hóa thì đều nhiệt tình hoan nghênh. Hàng hóa của chúng ta tại đó quả nhiên cung không đủ cầu, trải qua sự bàn bạc giữa tại hạ với Đỗ đảo chủ và Hắc Hồ Tử thì thấy hàng hóa không nên chỉ tiêu thụ trong một nước mà cần phải so sánh hoàn cảnh đặc thù cùng giá trị đặc sản của từng nước một mới là tốt nhất. Bởi vậy, lượng hàng chúng ta tiêu thụ trong mỗi nước đều có hạn chế, bọn tại hạ đem hàng hóa mang đi lần này phân thành sáu phần, thăm viếng sáu quốc gia. Những... mặt hàng này ở bên đó thấp nhất cũng đều có thể bán ra với giá gấp mấy lần, có vài mặt hàng thậm chí có thể bán ra tới gấp mười mấy lần, đặc biệt là tơ lụa, ở đó càng có thể bán với giá tiền cao gấp mười lăm lần. Sau đó bọn tại hạ lại dùng tiền thu được để thu mua những đặc sản phi thường có giá trị từ sáu quốc gia đó, tổng cộng có tới sáu mươi ba mặt hàng, hiện Ngũ thiếu gia có thể nhìn qua một cái đi.

    Hàn Mạc cùng Quan Thiếu Hà nhìn nhau khẽ cười, thần tình đều tỏ ra hài lòng.

    - Hết thảy thuận lợi là tốt rồi.

    Hàn Mạc cười rộ, lại nhíu mày hỏi:

    - Đúng rồi, sao Đỗ cô nương còn chưa trở lại? Ta phát hiện lần này trở lại thiếu khoảng hơn hai mươi người a?

    Khấu Chính vội đáp:

    - Xin Ngũ thiếu gia chớ lo. Nhắc tới mới nhớ, hành trình tới Nam Dương lần này cũng còn có thêm một lần trắc trở nữa, có thể hữu kinh mà vô hiểm chủ yếu là nhờ công của Đỗ cô nương a.

    “Nga?" Hàn Mạc cùng Quan Thiếu Hà đều lộ vẻ nghi hoặc, hỏi tới:

    - Đã xảy ra chuyện gì?

    Khấu Chính trả lời:

    - Đó là trong sáu quốc gia, ở về phía đông biên có một nước nhỏ gọi là Cúc Tang (ệk lại xỏ mấy em Ko rẻ a), khi thuyền hàng của chúng ta cập cảng của bọn họ thì lúc đầu bọn họ vẫn còn tiếp đón khá nồng nhiệt, ra mặt tiếp đãi chính là Ngoại vụ đại thần của bọn họ, gọi là Đạo Dã Tinh gì gì đó, quả là cái tên kỳ quặc đi...

    Quan Thiếu Hà mỉm cười nói:

    - Địa phương hoang dã, dân cư quê mùa, tên gọi tự nhiên là cũng không dễ nghe gì. Chẳng lẽ cái gã Đạo Dã Tinh này gây cho các ngươi phiền toái hay sao?

    - Đúng vậy a…

    Khấu Chính than thở:

    - Thằng khốn Đạo Dã Tinh vừa nhìn thấy hàng hóa của chúng ta thì ngay lập tức coi đó là trân bảo, muốn chiếm làm của riêng. Lúc đó hắn bắt hai huynh đệ trên biển của chúng ta, nói toáng lên là hai vị huynh đệ này hành tung quỷ dị, mưu đồ bất chính, hơn nữa chúng ta chỉ có thông thương hàm của Hàn gia mà lại không có quốc thư của Yên quốc nên thương đội này của chúng ta khẳng định có mờ ám, còn kêu cái chúng ta gọi là thông thương hàm là giả. Hắn lập tức phái binh khống chế thuyền của chúng ta lại, khi đó Hắc Hồ Tử vốn cũng muốn mang mọi người liều mạng với bọn chúng thì được Đỗ đảo chủ khuyên ngăn nên thôi, cả đám tại hạ sau đó bị dẫn tới một nơi tạm thời giam lại.

    Hàn Mạc tuy biết rõ sau này không sao, nhưng vẫn nhịn không nổi nói:

    - Vậy các ngươi làm sao thoát thân ra được? Thằng Đạo Dã Tinh này quả là rất cuồng vọng a.

    Khấu Chính vẻ mặt khâm phục nói:

    - Chúng tại hạ có thể hóa hiểm thành lành, chính là nhờ công của Đỗ cô nương. Ngay trong đêm đó, Đỗ cô nương dẫn theo bốn huynh đệ thiếu gia cấp cho Đỗ đảo chủ lẻn vào phủ thằng Đạo Dã Tinh... Ngũ thiếu gia, Cúc Tang tuy nhỏ nhưng cũng được coi là một nước, lại thêm chức quan của thằng này cũng không thấp, vậy mà phủ đệ của hắn so sánh với Trung Nguyên chúng ta quả là kém cỏi quá nhiều, thậm chí còn không bằng một góc của vài gia tộc phổ thông kha khá ở Trung Nguyên chúng ta nữa. Đêm đó Đỗ cô nương chỉ dẫn theo có bốn huynh đệ xâm nhập vào phủ đệ của thằng Đạo Dã Tinh, vậy mà lại thật sự bắt được Đạo Dã Tinh, việc này khiến sự tình nháo lớn, Đỗ cô nương bức lấy Đạo Dã Tinh rồi phái người đi thông báo cho Quốc chủ của bọn họ, mà Đạo Dã Tinh bị bắt nên đành phải cho người đem tin tức có thuyền hàng từ Trung Nguyên đến Cúc Tang báo cho Quốc chủ Đằng Nguyên vương của bọn họ.

    Quan Thiếu Hà mỉm cười nói:

    - Đằng Nguyên vương hẳn chắc phải là một minh quân, bằng không các ngươi cũng sẽ không thoát khỏi kiếp nạn này rồi.

    Khấu Chính lắc đầu nói:

    - Không phải vậy. Đằng Nguyên vương kia kỳ thực chỉ là một gã ăn chơi trác táng, là loại hôn quân suốt ngày ngập trong rượu chè gái gú, nhưng cũng không có tàn hại bách tính, chỉ một mực trầm mê trong tửu sắc mà thôi.

    Hàn Mạc kỳ quái hỏi:

    - Vậy việc này rốt cuộc giải quyết thế nào chứ?

    - Đằng Nguyên vương thấy Ngoại vụ đại thần của mình bị bắt đi thì rất là phẫn nộ, liền muốn phái người đem bọn tại hạ đưa cả vào địa lao, may sao ngay lúc này xuất hiện một vị hiền tài hóa giải nguy cơ. Vốn Đằng Nguyên vương có một cái vương hậu, thông thư hiểu lễ, kiến thức rộng rãi mà lại xinh đẹp vô cùng, ngay khi nàng biết chuyện này thì liền khuyên Đằng Nguyên vương không nên làm càn. Vương hậu kia nói Trung Nguyên Yến quốc ta chân chính là một nước lớn, Hàn gia càng là thế gia thực lực mạnh mẽ ở Yến quốc, nếu quả thật là đội thuyền của Hàn gia đưa tới thì vạn lần không thể đắc tội. Nàng còn nói, nếu như Hàn gia ta đã phái người từ ngàn dặm xa xôi vượt biển đi Nam Dương, đồng thời còn mang theo lượng lớn hàng hóa thì tuyệt không có khả năng mang ý xấu nào cả, chẳng qua là muốn hai nước có thể giao lưu lẫn nhau mà thôi.

    Khấu Chính cảm khái nói tiếp:

    - Vương hậu kia quả là một nữ tử xuất sắc, mà Quốc chủ nọ rõ ràng cũng cực kỳ sủng ái vị vương hậu này, lúc này mới phái người điều tra cặn kẽ, xác định chúng ta đúng là thuyền hàng từ Yến quốc phái tới, cộng thêm Đỗ đảo chủ lúc này dâng lên mấy phần đại lễ, Đằng Nguyên vương thấy được lễ vật thì cao hứng vạn phần, lập tức ra lệnh thả toàn bộ người của chúng ta, lại cho phép thương đội mở cửa làm ăn tại Cúc Tang quốc. Còn thằng Ngoại vụ đại thần Đạo Dã Tinh kia bị khép vào tội vu hãm thương đội, tham lam bất nghĩa, tổn hại quốc uy nên bị bãi miễn chức quan, đuổi về nhà làm ngư phu!

    Hàn Mạc vỗ tay cười nói:

    - Hay hay hay, nữ nhân có ý tứ… Quan huynh, ngày sau nếu có cơ hội, chúng ta nên đi bái kiến vị vương hậu mỹ lệ kia a!

    Quan Thiếu Hà cười ha hả nói.

    - Chính mong được vậy.

    Khấu Chính cười nói:

    - Ngũ thiếu gia, sự tình còn chưa hết đâu nhé. Tiếp theo vị Vương hậu đó lại còn mời chúng ta tới hoàng cung, đãi yến tiệc rất là nhiệt tình. Hơn nữa nàng còn đề xuất chúng ta có thể tại Cúc Tang quốc thiết lập thương hiệu, như vậy có cái hay là dân chúng của bọn họ có thể trường kỳ giao dịch cùng chúng ta, hơn nữa làm ăn có thương hiệu sẽ trở nên chính quy hơn, cũng có nghĩa là sẽ dễ dàng cải thiện quan hệ làm ăn giữa hai bên hơn hẳn.

    Quan Thiếu Hà lập tức khen:

    - Chủ ý hay, chủ ý hay!

    Hàn Mạc tuy đối với thương nghiệp mù tịt nhưng cũng hiểu được, nếu như có thể thiết lập thương hiệu dựa trên sự chống lưng của hoàng thất nước ngoài thì đúng là có trăm lợi mà không có một hại, nhịn không được gật đầu nói:

    - Ta hiện tại đối với vị Vương hậu mỹ lệ kia lại càng hiếu kỳ rồi.

    - Cho nên sau khi thương lượng, Đỗ cô nương sẽ ở lại Cúc Tang quốc để xử lý công việc chuẩn bị thành lập thương hiệu. Sau việc này, lại bị mấy quốc gia khác biết nên bọn họ cũng hối hả yêu cầu chúng ta kiến lập thương hiệu tại quốc gia của bọn họ. Bởi vậy sau khi trải qua bàn bạc, bọn tại hạ bèn quyết định lưu lại một số người tại sáu nước để tạm thời lo việc chuẩn bị kiến lập thương hiệu. Lần sau, khi chúng ta tới thì hàng hóa có thể trực tiếp phân phát cho các thương hiệu, mà các thương hiệu cũng có thể đem đặc sản các nước thu mua sẵn rồi tập trung lại để trực tiếp giao cho thuyền hàng vận về, như thế chẳng những có thể giảm đi không ít thời gian, mà còn với việc có thương hiệu tại chỗ chúng ta lại càng có thể công khai rõ ràng nhu cầu cùng giá trị hàng hóa, rất có lợi.

    Khấu Chính nói tới đây, trên mặt không khỏi lộ ra nét hưng phấn.

    Có lẽ ngay hắn cũng không tưởng tượng nổi hành trình tới Nam Dương lại có thể đem lại thu hoạch khổng lồ như vậy, quả thực khiến người ta vui mừng khôn xiết a.

    - Nếu đã như thế, lần tới khi vượt biển chúng ta còn phải nên phái mấy người thương nhân sang đó tọa trấn thương hiệu.

    Hàn Mạc cười ha hả, hiện tại tâm tình hắn phi thường tốt, sự tình vốn được cho là rất gian nan này vậy mà mình lại làm thành công, khó có thể nói đây không phải kỳ tích.

    Lúc này Khấu Chính dâng lên danh mục, Hàn Mạc đưa luôn cho Quan Thiếu Hà rồi cười nói:

    - Khấu thúc, lần này thật vất vả cho người.

    Khấu Chính vội nói:

    - Thiếu gia nói vậy coi sao được, có thể làm việc cho Ngũ thiếu gia, Khấu Chính rất là vinh hạnh. Không giấu Ngũ thiếu gia, ngay lúc bắt đầu việc buôn bán trên biển tại hạ cũng còn có chút băn khoăn, vẫn lo rằng những ngoại bang man di kia không thông tình hiểu lý, sợ rằng hàng của chúng ta không được ưa chuộng, hiện tại xem ra Khấu Chính là lo bò trắng răng rồi, chúng ta yêu thích vật phẩm của bọn họ thì ngược lại bọn họ lại càng yêu thích vật phẩm của ta a. Nói tới mới nói, những dân tộc kia tuy lễ nghi thô tục nhưng đều rất nhiệt tình hiếu khách, ngoại trừ việc của thằng Đạo Dã Tinh thì mọi việc đều có thể nói là thuận buồm xuôi gió a.

    Quan Thiếu Hà tiếp lấy danh mục tỉ mỉ nhìn một lúc, trên đó liệt kê hơn sáu mươi loại vật phẩm cùng số lượng và giá cả mua vào, Hàn Mạc đem danh mục này đưa luôn cho mình chính là chân chính coi mình là bằng hữu.

    - Ngũ thiếu gia, lần tới chúng ta lúc nào có thể tiếp tục?

    Khấu Chính cẩn thận hỏi:

    - Ngoài sáu nước kia, ở Nam Dương còn có mười mấy cái quốc gia, đợt hàng thứ hai này không thể thiếu phần bọn họ a.

    Hàn Mạc cười tủm tỉm nhìn vào Quan Thiếu Hà, nói:

    - Quan huynh, theo ý của huynh, các huynh đệ phải đợi bao lâu nữa đây?

    - Hai tháng!

    Quan Thiếu Hà lập tức nói:

    - Cho ta thời gian hai tháng để đem hàng hóa lần này quay vòng một lượt.

    - Tốt!

    Hàn Mạc gật đầu nói, lập tức hướng Khấu Chính nói:

    - Khấu thúc, đợi kiểm kê hoàn tất rồi chuyển lên xe vận đi, người tới Bát Trân các bao lại toàn bộ, đêm nay để cho các huynh đệ đều tới tửu lâu uống một trận thống khoái đi.

    Khấu Chính gật đầu lia lịa nói:

    - Dạ, dạ!

    Hắn biết Hàn Mạc còn có lời nói cùng Quan Thiếu Hà, khom người một cái rồi lui đi xuống.

    ...

    - Ngũ thiếu gia, nhóm vật phẩm lần này còn nhiều hơn so với dự tính của ta.

    Quan Thiếu Hà cảm thán nói:

    - Theo tính toán sơ bộ, sau khi nhóm hàng được đưa ra thị trường, trừ đi vốn thì lợi nhuận ít nhất cũng vào khoảng hai mươi lăm vạn lượng.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Huynh tính lấy mấy thành?

    - Ta là thương nhân, làm sinh ý chính là để kiếm bạc.

    Quan Thiếu Hà bình thản nói:

    - Tuy nói buôn bán trên biển là do Ngũ thiếu gia khống chế trong tay, nhưng là hàng nếu đã về đến Trung Nguyên, Ngũ thiếu gia muốn đem những hàng hóa này biến thành bạc thì tất yếu phải dựa vào con đường tiêu thụ của Quan thị mậu dịch hành chúng ta. Vả lại muốn thu mua đặc sản từ bốn nước Trung Nguyên cũng phải dựa vào Quan thị mậu dịch hành chúng ta.

    - Ta hiểu!

    Hàn Mạc gật gật đầu, nụ cười trên mặt rất ôn hòa:

    - Ta chỉ muốn huynh biết rằng trong này có ba thành bạc sẽ phải phân tới tay nhóm anh em trên biển. Đây là tiền bọn họ bán mạng kiếm về, hơn nữa còn có tàu thuyền mỗi một lần ra biển về đều cần phải tu bổ, bọn họ xứng đáng với những đồng bạc này.

    - Đây là bọn họ xứng đáng có được.

    Quan Thiếu Hà nhìn đám người trên biển đang hào hứng vận chuyển hàng hóa nơi kia, khẽ gật đầu nói:

    - Thừa lại bảy thành, ta hy vọng có thể được tới ba thành trong đó!

    - Tốt, huynh lấy ba thành.

    Hàn Mạc rất sung sướng nói.

    Quan Thiếu Hà cười nói:

    - Ngũ thiếu gia hẳn hài lòng rồi chứ?

    - Huynh và ta bắt tay làm ăn, nếu như không có những lợi ích này là không bền chắc được đâu.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Cho nên có bạc mọi người đều có thể hưởng, có như thế mới khiến quan hệ giữa chúng ta càng thêm chặt chẽ.

    - Ta hy vọng sớm muộn có một ngày chúng ta sẽ trở thành bằng hữu chân chính.

    Quan Thiếu Hà than thở.

    - Chúng ta chính đang tiến tới ngày đó.

    Quan Thiếu Hà mỉm cười gật đầu, chỉ vào những hàng hóa đang được chuyển lên xe ngựa, cười nói:

    - Ngũ thiếu gia, những hàng hóa này giá trị tới mấy chục vạn lượng bạc, ngài cứ thế giao trắng cho ta chẳng lẽ không có một chút bận lòng nào sao?

    - Không hề.

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Cũng giống như ta không hề lo rằng huynh sẽ giấu đi một phần lợi nhuận thực tế vậy.

    Quan Thiếu Hà lộ vẻ khâm phục, than thở:

    - Có thể cùng Ngũ thiếu gia hợp tác, đó là phúc phận Thiếu Hà kiếp trước tu được.

    - Những lời khiến cho người khác nổi da gà không nói thì hơn.

    Hàn Mạc cười rộ lên, nhưng sau thần sắc lập tức ngưng trọng xuống tới, nghiêm trang nói:

    - Quan huynh, có hai sự tình muốn nhờ huynh đây.

    - Ngài nói đi!

    - Việc thứ nhất, tận lực nhanh nhanh đem hàng hóa biến thành bạc, ta không gấp dùng bạc, nhưng là các anh em trên biển lại cần gấp số bạc này. Huynh xem xem, tàu thuyền của bọn họ trải qua lần đi biển này đã tổn hại không chịu nổi, cần phải đại tu lại rồi.

    Quan Thiếu Hà lập tức nói:

    - Ngũ thiếu gia yên tâm, ta dám chắc nhóm hàng này sẽ rất có sức hút, chỉ cần đưa tới chợ của các quốc gia là có thể biến thành bạc rồi, trước khi nhóm hàng thứ hai về tới thì những vật phẩm này nhất định đã được đổi thành bạc rồi.

    Hàn Mạc gật gật đầu, hiển nhiên rất hài lòng với đáp án của Quan Thiếu Hà, hơi trầm ngâm rồi tiếp tục nói:

    - Việc thứ hai, ta cần huynh giúp ta mua về một ngàn thớt chiến mã. Là chiến mã của Ngụy quốc nhá, còn có loại thần tí cung có thể bắn xa ba trăm thước của Ngụy quốc!

    Quan Thiếu Hà nhíu lông mày, tịnh không lập tức đáp lời.

    Tiếng sóng biển rì rào, bến cảng tiếng người lao xao, cười nói rôm rả, mà tại đây trên khối đá lớn này lại rơi vào trầm tĩnh.

    - Ngũ thiếu gia, như quả ngài muốn chiến mã của Ngụy quốc để chơi đùa cho vui, ta có thể trong năm ngày đưa tặng ngài mười thớt!

    Quan Thiếu Hà cuối cùng cũng nói.

    - Mười thớt chơi chả có thú vị gì cả!

    Hàn Mạc cười hề hề nói:

    - Ta là một kẻ chỉ thích chơi lớn.

    - Thần tí cung có thể kiếm được.

    Rất lâu sau, Quan Thiếu Hà mới chậm rãi nói:

    - Nhưng một ngàn thớt chiến mã Ngụy quốc, hiện quả là quá khó.

    - Huynh hẳn sẽ có cách mà!

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Muốn trở thành bằng hữu chân chính, đôi bên đều phải cấp cho nhau những sự trợ giúp nhất định trong những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như thế này thì mới thành công chớ.

    - Bốn trăm thớt!

    Trầm tư hồi lâu, Quan Thiếu Hà vươn ra bốn ngón tay nói.

    Hàn Mạc lắc lắc đầu, kiên trì nói:

    - Một ngàn thớt!

    - Sáu trăm thớt!

    - Tám trăm thớt!

    Hàn Mạc giảm lại hai thành.

    "Tốt." Quan Thiếu Hà thở phào một hơi, cười khổ nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài thật đúng là làm khó chết ta. Tám trăm thớt chiến mã Ngụy quốc muốn từ Ngụy chuyển tới Đông Hải quận, việc này so với tưởng tượng của ngài còn muốn khó lại càng khó hơn.

    - Nhưng huynh so với trong tưởng tượng của ta còn muốn ác hơn.

    Hàn Mạc cười ha hả, chớp chớp mắt, nhẹ giọng hỏi:

    - Chẳng qua ta rất hiếu kỳ, Ngụy quốc cùng Khánh quốc là tử thù, Khánh thương như huynh sao có thể thuyết phục người Ngụy quốc đem ngựa bán cho huynh chứ?

    - Thiên hạ này, người không tham tiền không nhiều!

    Quan Thiếu Hà nói:

    - Ngụy quốc nghèo túng, càng cần phải có bạc. Đường ta đi chính là dùng bạc xây lên mà thôi!

    - Đem bạc đi xây đường!?

    Hàn Mạc giơ ngón tay cái lên:

    - Ta hiện tại hâm mộ huynh rồi đó.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 110 : Phong kỵ

    Bình minh qua hoàng hôn lại tới, thấm thoát đã sang đông.

    Cách Đông Hải thành không đến ba mươi dặm về phía tây có một khu mã trường rộng rãi, ai cũng biết mã trường này vừa mới được kiến tạo mấy tháng trước mà thôi, trú đóng trong đó là tư gia quân của thế gia Hàn tộc, nghe nói là đội quân do Ngũ thiếu gia của Hàn gia tự thân thống lĩnh.Nhưng cụ thể tình huống là như thế nào cũng không có bao nhiêu người biết rõ, bởi vì đã có quy định công khai rằng trong vòng năm dặm quanh mã trường không được tự tiện tiến vào, một khi tiến vào nếu như bị tư gia quân ngộ thương thì không ai chịu trách nhiệm.

    Trong mã trường có từng dãy quân doanh, lúc này quân doanh đã phủ dưới một lớp tuyết trắng tinh tươm, không ít quân sĩ vóc người khôi ngô dưới lớp giáp da đang dọn dẹp tuyết đọng, đêm qua đổ xuống một tràng tuyết lớn khiến tuyết đọng trên mặt đất lại càng dày thêm.

    Trên khu đất trống ở rìa phía nam mã trường, từng hàng từng hàng quân sĩ mặc giáp da đang luyện tập bắn tên, mà không xa nơi đó lại có một nhóm binh sĩ đang phi ngựa tung hoành.

    Những quân sĩ này quả thật phải nói trang bị cực kỳ hoàn hảo, chưa nói đến mặc trên người bọn họ là chiến giáp da thú cực hiếm thấy ở Trung Nguyên mà trọng yếu nhất là eo bọn họ đều đeo yêu đao hình bán nguyệt cực kỳ đặc biệt, còn dùng để luyện tập bắn tên lại càng là Thần tí cung chỉ có ở Ngụy quốc.

    Thần tí cung là loại cung tên tốt nhất trong thời kỳ này, tầm bắn xa nhất có thể đạt tới ba trăm thước, so với những loại cung tên khác, nhiều nhất chỉ có thể bắn được hai trăm năm mươi thước mà thôi.Nói như vậy, tầm sát thương của Thần tí cung đã vượt hơn tới năm mươi thước.

    Da thú chiến giáp bên trong là da thú, mặt ngoài là từng lớp lá sắt mỏng, vô cùng kiên cố.

    Tiễn thuật của đám binh sĩ này hiển nhiên cũng đều không yếu, rút cung lấy tên, giương cung lắp tên, kéo dây bắn tên đều liền lạc thành thục, không chút gượng gạo, đơn giản mà nhanh chóng.

    ...

    Chu Tiểu Ngôn nghiêng người tựa vào một thân cây, hai tay khoanh trước ngực, từ xa nhìn bọn quân sĩ huấn luyện, thần sắc lạnh lùng.

    Hắn hiện tại quả thật đối với cái gã thiếu gia chủ nhân của mình kia có chút khâm phục, một thanh niên chưa tới hai mươi tuổi đầu mà có thể một tay trang bị cả một đội tư gia quân như thế này. Việc này chính là cần phải có khí phách cùng năng lực cực kỳ to lớn mới làm nổi.

    Tuy cái gã thiếu gia chủ nhân kia hiện nay không thiếu nhất chính là bạc, việc vượt biển buôn bán mỗi một lần đi về đều có thể mang cho hắn lợi nhuận khổng lồ, nhưng hắn có thể không chút keo kiệt trích ra một phần lợi nhuận trong đó để dùng trên thân đội tư gia quân này vẫn chứng tỏ ra vài phần sự quyết đoán của hắn.

    Đội tư gia quân này tuy chỉ có không đến một ngàn người, nhưng là tiền lương mỗi tháng cùng hao phí huấn luyện sinh hoạt cũng phải tới mấy ngàn lượng bạc, chưa tính những cái khác mà chỉ nói những thớt Ngụy mã chân dài béo ú kia, ăn uống đều là các loại thức ăn tốt nhất có thể có được, mỗi tháng hao phí đã là không ít.

    Thiếu gia tựa hồ căn bản không quan tâm đến vấn đề tiền bạc tuy hắn hiện tại quả thực có đầy đủ khả năng để làm vậy, nhưng nói cho cùng say mê đầu tư tới mức đó vào một đội chi tư gia quân như thế này thì xem ra dã tâm của thiếu gia vẫn là không nhỏ đi.

    Mỗi binh sĩ của đội tư gia quân này đều trải qua sự lựa chọn kỹ càng, thân thể cường tráng, thân thủ nhanh nhẹn linh hoạt, phản ứng nhanh chóng nhạy bén, tuy so ra thì không bằng Hắc báo bên cạnh Hàn Mạc nhưng cũng đều là nhân thủ tinh nhuệ.

    Mấu chốt nhất là những binh sĩ này cả trăm người như một đều là người Đông Hải, sinh ra lớn lên tại Đông Hải quận nên lòng trung thành đối với Hàn gia là không cần hoài nghi.

    Huấn luyện mới có mấy tháng tuy không có khả năng khiến nhóm tư gia quân vừa được thành lập này có được sức sát thương mạnh mẽ, nhưng không hề nghi ngờ rằng dưới sự huấn luyện của Chu Tiểu Ngôn, nhóm người này đều đã sâu sắc nắm được cái gì gọi là trật tự, cái gì gọi là quân lệnh, cái gì gọi là phối hợp, lại càng hiểu rõ làm sao để tự đề cao năng lực bản thân.

    Đề cao năng lực bản thân, ngoại trừ tiễn thuật, mã thuật còn có lực lượng, tốc độ, hợp tác đoàn đội vân vân… rất nhiều phương diện cần đề cao, mà Chu Tiểu Ngôn cũng cấp cho mọi người đầy đủ phương pháp để đề cao mọi mặt.

    Bọn họ đương nhiên hiểu rõ, Ngũ thiếu gia chi ra lượng lớn bạc để nuôi mọi người, để cho mỗi cá nhân đều không lo lắng lâu dài về sau chính là muốn để mọi người có thể trở thành một đội hổ lang thiết kỵ ngày sau có thể rong ruỗi tung hoành.

    "Báo!" Một kỵ binh phi vọt tới, kỵ sĩ lật người xuống ngựa dõng dạc nói:

    - Chu thống lĩnh, Ngũ thiếu gia tới, đang đợi tại doanh trại.

    Chu Tiểu Ngôn vươn vai vặn eo, đi tới tung người lên trên lưng Vân Điện, khẽ thúc ngựa, Vân Điện phi như bay hướng quân doanh vọt tới, chỉ trong khoảnh khắc đã đến trước một doanh trại.

    Xuống ngựa tiến vào, Chu Tiểu Ngôn lập tức cảm giác được một trận ấm áp, trong phòng lò than đang hồng, vị thiếu gia chủ nhân kia của mình đang ngồi bên cạnh lò than, cười khanh khách nhìn vào chính mình.

    Hàn Mạc mặc vào áo lông cừu đen nhánh, trên đầu quấn lụa tím nhìn cực kỳ sang trọng. Hắn thấy Chu Tiểu Ngôn đi vào thì cười ha hả nói:

    - Thế tuyết năm nay tựa hồ so với năm ngoái nhỏ hơn. Chẳng qua khí trời lúc này so với năm ngoái rét lạnh hơn không ít.

    Chu Tiểu Ngôn đàng hoàng ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, nhàn nhạt nói:

    - Có rét lạnh mấy đi nữa thì thiếu gia qua ngày cũng sẽ rất thoải mái mà.

    Hàn Mạc cười rộ:

    - Tiểu Chu thống lĩnh, ta nghe ý tứ trong lời ngươi tựa hồ có một tia ghen tị a. Có phải cảm thấy bạc trong tay ta quá nhiều, cho nên có chút đố kị hả?

    Chu Tiểu Ngôn khóe miệng nổi lên nét cười nhàn nhạt, nói:

    - Người có tiền đều có cái kiểu tự cho mình là đúng thế này đây. Bạc của ngài càng nhiều, ta qua ngày cũng sẽ càng tốt, cho nên ta sẽ không đố kị.

    Hắn dừng một chút mới nói tiếp:

    - Ta thấy ngài nên tìm cơ hội cùng hoàng đế của các ngài nói phắt một cái, dứt khoát trực tiếp hạ một đạo ý chỉ phong ta làm thống lĩnh luôn cho khỏe. Cái chức thống lĩnh ngài phong, tóm lại ta cảm thấy quá là gai người.

    "Ha ha!" Hàn Mạc cười rộ, khoát tay nói:

    - Tiểu Chu thống lĩnh, ngươi rõ là không hiểu rồi. Những thống lĩnh chính quy kia thực lực chưa chắc so nổi với ngươi, trang bị của đám binh sĩ bọn họ lại so với binh sĩ của ngươi kém quá xa đi. Binh sĩ ngươi cưỡi lên chính là Ngụy mã, mặc chính là chiến giáp da thú từ tận Nam Dương mang về, lưng thì cũng đeo Thần tí cung mạnh nhất của Ngụy quốc, chiến đao bên hông lại cũng là mang từ Nam Dương về mới có, ngươi nên hết sức thỏa mãn mới đúng chứ.

    Chu Tiểu Ngôn nhàn nhạt nói:

    - Trang bị của bọn họ thì đúng như ngài vừa nói, ở khắp Trung Nguyên cũng đều là trang bị số một, chẳng qua...!

    - Chẳng qua cái gì?

    Chu Tiểu Ngôn bình tĩnh nói:

    - Chẳng qua cái loại chiến sĩ không có kinh qua máu tươi tẩy lễ thì cuối cùng cũng chỉ là đám hổ giấy, mài không ra nổi răng nanh sắc bén mà thôi.

    Hàn Mạc trầm ngâm xuống.

    Không thể phủ nhận, đội tư gia quân được hắn mệnh danh là "Phong kỵ" này có được trang bị tốt nhất, cũng có được sĩ khí cực mạnh, tố chất từng binh sĩ cũng nhờ Chu Tiểu Ngôn ngày qua ngày dốc sức huấn luyện mà đề cao rất nhanh. Nhưng quả thật đúng như Chu Tiểu Ngôn vừa nói, không có kinh qua chiến tranh ma luyện, không có kinh qua máu tươi tẩy lễ, đội Phong kỵ này vĩnh viễn cũng không có khả năng trở thành kỵ binh đoàn sát thủ chân chính.

    Chỉ có điều thời buổi này, đi đâu tìm chiến tranh đây?

    Hàn Mạc cuối cùng nói:

    - Kỳ thực ngươi không cần phải gấp. Có lẽ cơ hội rất nhanh sẽ tới thôi.

    Chu Tiểu Ngôn nhíu lông mày, nghi hoặc nhìn Hàn Mạc.

    - Từ Yên kinh đã có tin đồn về, thời gian gần đây thế lực hai nhà Diệp Ngô ở trong triều đang bị công kích nghiêm trọng, đã có không ít quan viên hai nhà âm thầm rời khỏi Yên kinh. Có lẽ bọn họ đã nhận thấy rõ ràng làtriều đình đang liên hợp các thế gia khác để thanh trừ thế lực ở trong triều của hai nhà này, vậy chứng minh rằng song phương đã nhảy vào giai đoạn công khai đấu đá lẫn nhau.

    Khóe miệng Hàn Mạc nổi lên một tia cười lạnh:

    - Hiện Bột Châu quận đã đang tập kết quân đội, ngo ngoe muốn động, có lẽ không bao lâu nữa, hai nhà này sẽ dựng cờ làm phản rồi.

    Chu Tiểu Ngôn suy nghĩ một chút rồi nói:

    - Ý ngài là đến lúc đó sẽ mang Phong kỵ ra chiến trường rèn luyện một phen sao?

    Hàn Mạc bèn hỏi ngược lại:

    - Đó chẳng phải là một cơ hội tốt sao?

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Ta nghe nói Yên quốc các ngài nếu muốn tiễu diệt phản phỉ, đều là từ triều đình hạ đạt ý chỉ rồi mới tập kết thế gia quân của các thế gia, tịnh không có nghe nói tư gia quân có thể lên chiến trường.

    Hàn Mạc cười tủm tỉm nói:

    - Xem ra ngươi đối với Yên quốc chúng ta cũng không hiểu rõ lắm rồi.

    Hắn vươn ra hai cánh tay, hơ hơ trên than hồng cho ấm rồi mới chậm rãi nói:

    - Thời điểm chiến tranh, thế gia quân nghe theo điều khiển của triều đình nên triều đình sẽ phải gánh vác quân phí vận hành, nhưng nếu tư gia quân tự động lên chiến trường thì triều đình sẽ không cần bỏ ra lấy một cắc. Tư gia quân, nghe qua cũng biết là chi phí vận hành của nó đều là do các thế gia tự mình gánh chịu, chính ngươi suy nghĩ một chút xem xem có được mấy đứa ngốc nguyện ý bỏ ra một lượng lớn bạc để đem tư gia quân của mình đi đánh giết cho triều đình chứ?

    Chu Tiểu Ngôn nhìn Hàn Mạc một cái, nói:

    - Ngài sẽ không chuẩn bị trở thành cái loại đứa ngốc này đấy chứ?

    "Ha ha...!" Hàn Mạc dựa tại trên ghế, cười nói:

    - Không sai, ta chính vốn đang chuẩn bị trở thành đứa ngốc như vậy đây. Phong kỵ của ta không phải là dạng lá ngọc cành vàng chỉ để ngắm cho oai, ta muốn nó trở thành một thanh đao trong tay ta. Ngươi nên minh bạch, trong thời đại này trên tay nhiều thêm một thanh đao, bản thân sẽ càng an toàn thêm một chút."

    - Có đao sắc trong tay, cũng phải biết làm sao để dùng nữa.

    Cơ thịt trên mặt Chu Tiểu Ngôn có chút rật rật, lúc nói câu này thì trong mắt hắn chợt vụt qua một tia mất mát.

    Hàn Mạc đương nhiên phát giác được sự mất mát trong tròng mắt Chu Tiểu Ngôn, hắn hiểu, câu chuyện quá khứ của Chu Tiểu Ngôn nhất định sẽ vô cùng đặc sắc, mà trong những sự kiện đặc sắc đó nhất định cũng đầy tràn sự mất mát.

    Chỉ có điều nếu Chu Tiểu Ngôn đã không chủ động nói về quá khứ của hắn thì Hàn Mạc cũng sẽ không mở miệng ra hỏi.

    Bắt đầu từ khi kiến lập Phong kỵ gần ba tháng trước, Chu Tiểu Ngôn làm thống lĩnh của đội quân này đã hoàn toàn biểu hiện ra năng lực của hắn, tám trăm người của Phong kỵ dưới sự dẫn dắt của hắn mặc dù thời gian tập trung không nhiều nhưng cũng đã đạt được những kết quả bước đầu hết sức khả quan.

    Đây chỉ là một sự khởi đầu.

    Mỗi khi nhìn thấy sự ngay ngắn chỉnh tề, rành mạch dứt khoát mà Chu Tiểu Ngôn huấn luyện phong kỵ thể hiện ra, Hàn Mạc vô cùng hoài nghi tiểu tử này có hay không đã từng huấn luyện quân đội rồi.

    ...

    Hàn Mạc nói:

    - Lần trước ngươi nói, trong này có mấy tên gia hỏa không tệ.

    "Phải." Chu Tiểu Ngôn đáp:

    - Thẩm Phi, Hàn Tất Đồ, Lương Oản, ba người này là những kẻ nổi bật trong đó, ta đã án chiếu theo phân phó của ngài thăng bọn họ lên làm đội trưởng kỵ binh, giúp ta cùng nhau quản lý huấn luyện Phong kỵ.

    - Ngươi khiêm nhường rồi. Cho dù không có bọn họ, tám trăm Phong kỵ đối với ngươi mà nói cũng chẳng qua là một bàn ăn nhỏ đi sao, ngươi làm vậy vốn là đưa cho bọn họ một cơ hội mà thôi.

    Hàn Mạc cảm khái nói:

    - Tiểu Chu, cảm ơn!

    Chu Tiểu Ngôn bình tĩnh nói:

    - Là ta nên cảm ơn ngài mới phải, là ngài ban cho ta một chén cơm ăn mà.

    Hàn Mạc đứng thẳng người lên, đi tới bên cạnh Chu Tiểu Ngôn, nghiêm trang nhìn hắn một lúc mới nhè nhẹ vỗ vỗ đầu vai Chu Tiểu Ngôn nhẹ giọng nói:

    - Tiểu Chu, kỳ thực người đáng để ta tín nhiệm không nhiều, nhưng đối với ngươi ta rất tín nhiệm. Từ lần đầu tiên ngươi xuất hiện trong mắt ta, ta đã cảm thấy, ngươi sẽ là trợ thủ tốt nhất một đời này của ta!

    Chu Tiểu Ngôn hơi hơi nhếch miệng, cuối cùng vẫn không nói ra lời nào.

    Hàn Mạc đột nhiên hỏi:

    - À, sân bóng đã quét dọn sạch sẽ rồi phải không?

    Chu Tiểu Ngôn gật đầu nói:

    - Phải, huấn luyện đá bóng có thể rèn luyện tốc độ, thể chất, phản ứng cùng đoàn đội phối hợp cho mọi người, phương pháp huấn luyện này vẫn một mực được duy trì tại đây.

    - Hiệu quả ra sao?

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Chí ít loại phương pháp huấn luyện này đã khiến ta rất khâm phục ngài. Ngài có muốn đá một trận hay không đây?

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Ta vốn đang ngại không có ai làm đối thủ đây!
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 111 : Đỏ mắt

    Mã trường của đội Phong kỵ Mã Tràng bốn phía đều có sân bóng, bình thường vốn là nơi để luyện binh, bất quá nếu so với những phương pháp luyện binh nghiêm khắc cổ điển thì mọi người cũng lại càng hào hứng hơn với phương pháp huấn luyện gọi là “Đá bóng” mà Ngũ thiếu gia của họ phát minh ra.

    Lúc đầu, ai cũng không hiểu "Đá bóng" là kiểu trò chơi như thế nào.

    Ngũ thiếu gia mang ra một trái cầu nho nhỏ làm bằng da, rất có tính co dãn đàn hồi, nhìn qua cũng không thấy có gì đặc biệt cho lắm nhưng theo như Ngũ thiếu gia nói thì trái cầu này đã tốn khá nhiều công phu của hắn, phải mời cả thợ giỏi về để chế tạo.

    Trái cầu da này thậm chí chỉ cần thả xuống chạm đất là đã có thể nảy bắn trở lên.

    Tựa hồ Ngũ thiếu gia đã có nghiên cứu rất sâu về trái cầu này để rồi từ đó phát minh ra một loại trò chơi như sau: dùng một khoảnh đất chia thành hai bên, cuối mỗi bên dựng một cầu môn, hai đội tham gia mỗi đội có mười một người, bên nào sút được bóng vào cầu môn đối phương nhiều hơn là thắng.

    Vừa mới bắt đầu thì tất cả mọi người cũng rất lóng ngóng, thậm chí có người còn manh động giở cả võ ra để tranh đoạt bóng, nhưng sau nhờ Ngũ thiếu gia giải thích tỉ mỉ thì mọi người cũng dần dần nắm được các luật chơi, thậm chí ngay cả thuật ngữ "Việt vị" cũng có thể nắm rõ. Lại còn có một số người thông minh lanh lợi có thể nắm vững luật chơi nhanh nhất thì liền được Ngũ thiếu gia phong làm "Trọng tài" nên rất là khoái chí.

    Tới khi mọi người dần dần quen thuộc với trò chơi “Bóng đá” này thì bọn họ cũng từ từ hiểu được, mặc dù đây chỉ là một trò chơi nhưng hiệu quả huấn luyện lại không hề kém hơn so với đa số những hình thức luyện binh nghiêm khắc cổ điển khác.

    Đá bóng cần 3 yêu cầu: tốc độ, lực lượng, sự phối hợp ăn ý cùng toàn đội, hay có đôi khi để tranh chấp giành quyền kiểm soát trái bóng lại còn cần phải so đấu cả sự gan lì với đối thủ nữa.

    Bởi vậy, phương pháp huấn luyện đá bóng rất nhanh chóng được ưa chuộng ở các quân doanh. Mấy trăm tên Phong kỵ được chia ra làm mười mấy đội, mỗi một đội có cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị, tổng cộng lại khoảng hơn hai mươi người, từng đội một cùng ăn, cùng ở chung một chỗ, cùng liều mạng vật lộn đọ sức tranh tài với các đội khác.

    Trên sân, Hàn Mạc suất lĩnh mười một người trên đầu buộc băng quấn đầu màu tím đang tiến hành một cuộc thi đấu đá bóng bốc lửa cùng đội của Chu Tiểu Ngôn suất lĩnh mang băng cột đầu màu trắng.

    Nhiều Phong kỵ vây quanh bốn phía sân banh, liên tục cao giọng reo hò, có người ủng hộ "Đội tím tất thắng", có người hò la cho đội còn lại:"Đội trắng cố lên", không khí vô cùng sôi động.

    Đám kỵ binh rất thích loại phương pháp huấn luyện này bởi loại trò chơi này tuy đơn giản nhưng lại gợi nên sự hứng thú vô cùng cao. Bình thường ở thời đại này mọi người cũng không có mấy trò chơi để tiêu khiển, mà đá bóng tựa như một đóa hoa tuyệt thế hút người, ngang nhiên hiện ra vào lúc này.

    Những thứ trò chơi xa xỉ khác của giới quý tộc thì người bình thường không có cách nào để hưởng thụ, nhưng mọi người cũng cảm thấy trò đá bóng nếu so sánh với các "trò chơi tao nhã" khác của đám quý tộc thì còn thú vị hơn nhiều. Cầm kỳ thi họa, người bình thường cũng không có thời gian nhàn hạ để bỏ công theo đuổi.

    Dựa theo Ngũ thiếu gia giải thích luật bóng đá, cuộc tranh tài chia làm 2 hiệp đấu, mỗi hiệp nửa canh giờ(một tiếng) nên cầu thủ tham gia cần phải có đầy đủ thể lực chống đỡ. Vào cuối hiệp 1, dưới sự giúp đỡ của Hàn Mạc thì đội khăn màu tím đã ghi được tới 2 bàn, vươn lên dẫn trước đội khăn trắng. Khi hiệp hai vừa bắt đầu, đội của Chu Tiểu Ngôn Chu thống lĩnh lại đen đủi thua thêm một quả nữa là ba, lúc này ai cũng đã chắc mẩm rằng trận này họ nhất định sẽ thua mà thôi. Nhưng quả thật cái hay của bóng đá chính là ở chỗ còn không tới phút cuối cùng thì cũng không ai biết kết quả tranh tài sẽ ra sao, ai ngờ chỉ trong mười lăm phút cuối cùng, đội trắng đã sáng tạo một kỳ tích.

    Bắt đầu là khi một gã thanh niên hơn hai mươi tuổi tận dụng hai quả đá phạt liên tục ghi hai bàn để rút ngắn tỉ số, mà trong năm phút cuối cùng lại có một cầu thủ tốc độ cực nhanh bỗng liên tục ghi thêm 3 bàn để san bằng tỉ số, bàn cuối cùng thậm chí hắn còn vượt qua tới sáu người truy cản khiến toàn cầu trường bùng nổ tiếng hoan hô (gã đó có cái áo thun in dòng chữ “Why always me?”-Biên).

    Cuối cùng, đội trắng chuyển bại thành thắng với tỉ số 5:3, hậu phát chế nhân.

    Hàn Mạc hòa ái tiếp kiến hai ngôi sao đã cứu đội trắng một trận thua trông thấy, cười híp mắt hỏi một gã:

    - Các ngươi tên là gì?

    Thanh niên này lập tức cảm thấy tinh thần phấn chấn, cung kính nói:

    - Dạ thưa Ngũ thiếu gia, tên của ta là Tịch La!(???)

    Hàn Mạc ngẩn ra, chuyển mắt sang tên còn lại hỏi:

    - Vậy ngươi tên là gì?

    Thanh niên này lại có chút ngượng ngùng trả lời:

    - Dạ thưa Ngũ thiếu gia, ta họ Mai, gọi là Mai Tây!(Messi…?)

    Trước ánh mắt của tất cả mọi người đang có mặt, Ngũ thiếu gia ngày thường vẫn tiêu sái tự tại bỗng trợn mắt há hốc mồm, mồ hôi ướt đầm trán, hồi lâu mới buông ra một câu rất khó hiểu:

    - Thì ra là hai người các ngươi cũng tới!



    Lục Hợp phố, trong một gian phòng u tĩnh trên lầu hai của Trung Hoa mậu dịch hành, Hàn Mạc đang tỉ mỉ xem xét danh sách mà Hàn Trung mới vừa trình lên, trên danh sách này viết rõ ràng vốn đầu ra và lãi thu vào của việc vượt biển buôn bán lần rồi, mỗi khoản thu chi đều được ghi lại chi tiết trên đó.

    - Quan chưởng quỹ đã đem tới đây một phần lợi nhuận.

    Hàn Trung cung kính nói:

    - Hàng hóa lần này, trừ đi tiền vốn thì tổng cộng lợi nhuận là ba mươi tư vạn lượng. Trong đó, mười vạn lượng được dùng để trả công cho huynh đệ trên biển, mười vạn lượng về tay Mậu dịch hành theo danh nghĩa, còn tiền thu vào của thiếu gia là mười bốn vạn lượng.

    Hàn Mạc khẽ gật đầu, để danh sách xuống rồi hỏi:

    - Bạc về bên phía người trên biển đã thỏa thuận rõ ràng với bọn họ chưa vậy? Tiền tu bổ và mua thêm hải thuyền cùng với các chi phí khác khi vượt biển là đều do bọn họ tự giải quyết, còn dư ra bao nhiêu bạc thì nhất định phải được chia ra theo đầu người, ai cũng không được thiếu.

    - Đúng vậy, thiếu gia, những thứ này đều đã báo cho bọn họ.

    Hàn Trung nói chi tiết:

    - Đỗ đảo chủ đã thống kê lại số người của các đảo trên biển, bạc sẽ dựa theo đầu người phân phát xuống. Trên biển cộng có hai mươi ba đảo có người, tổng cộng đại khái có khoảng hai ngàn người. Sau khi chia bạc, do lần đầu vượt biển này có nhiều người không tham dự nổi mà vẫn được chia bạc dựa theo cách chia theo đầu người của Ngũ thiếu gia cho nên mọi người cực kỳ cảm kích. Bởi vậy hiện nay các đảo đều có nhân thủ xin gia nhập đội tàu, cộng với người chuẩn bị tới công tác ở hơn hai mươi hiệu buôn tại các quốc gia Nam Dương, tổng nhân số cộng lại đã xấp xỉ sáu trăm người, thuyền hàng cũng có tới mười ba chiếc, đã có thể hoàn toàn đủ lực để đảm nhiệm công việc vượt biển buôn bán lâu dài.

    Hàn Mạc hài lòng gật gù, cười nói:

    - Nói vậy, về phía các anh em ở trên biển hiện tất cả mọi người cũng đều có cái ăn. Theo cách chia hiện giờ thì trừ đi chi phí mỗi người một chuyến cũng thu về ba bốn mươi lạng, một năm nếu có thể đi biển ba bốn lần thì thu nhập hàng năm là tới hơn một trăm lượng bạc rồi.

    - Đều nhờ phúc của Ngũ thiếu gia.

    Hàn Trung khâm phục đáp.

    Hàn Mạc khoát khoát tay, nghiêm mặt nói:

    - Đây chính là tiền mồ hôi nước mắt của bọn họ, là tiền bán mạng kiếm về, nói đúng ra thì phải gọi là ta nhờ bọn họ mới có thể kiếm ra số bạc này nữa đó.

    - Dạ đúng vậy!

    Hàn Mạc suy nghĩ một chút, nói:

    - Hàn thúc, về phía mã trường nếu Chu Tiểu Ngôn mở miệng hỏi bạc thì thúc không cần hỏi ta mà chi bạc ngay lập tức cho bọn hắn đi. Đồng thời quân lương của những binh sĩ kia là hai lượng bạc mỗi tháng, nhất định phải phát đúng hạn, không cho phép có chút chậm trễ nào cả.

    - Xin thiếu gia yên tâm, mã trường bên kia là đại sự, lão nô cũng không dám chậm trễ chút nào.

    Hàn Trung châm trà cho Hàn Mạc, hơi mở miệng, bộ dáng như có điều muốn nói nhưng lại thôi.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Hàn thúc, có lời gì xin thúc cứ nói, không cần phải do dự. Thúc là người mà ta tín nhiệm nhất, không có gì không thể nói cả.

    Hàn Trung lộ ra vẻ cảm kích, thở dài nói:

    - Thiếu gia đem một khoản bạc lớn như vậy một lượt giao tất cả cho lão nô xử lý, tín nhiệm với lão nô như vậy, lão nô vô cùng cảm kích a.

    Dừng một chút, lão lại nói thêm:

    - Hai ngày trước có ba vị trưởng lão tới mậu dịch hành, bọn họ...!

    Nói tới đây Hàn Trung ngừng lại không dám nói tiếp.

    Hàn Mạc nhíu mày, ban đầu mấy lão già kia một cọng lông cũng không chịu nhổ ra, hôm nay thấy mình kiếm được một mớ lớn thì suốt ngày lượn lờ chung quanh, không cần nói ra thì ai cũng biết là muốn cái gì rồi.

    - Bọn họ muốn gì?

    Hàn Trung bất đắc dĩ nói:

    - Mấy trưởng lão để cho ta nói lại với ngài rằng: Biển Đông Hải vốn là của Hàn gia nên hiện tuy Ngũ thiếu gia mở ra đường biển mới thì đó cũng chính là đường của Hàn gia. Vậy nên Ngũ thiếu gia cần phải bỏ ra một phần lợi nhuận để giao nộp vào quỹ chung của Hàn gia.

    Hàn Mạc lạnh lùng cười nhạt, nói:

    - Còn gì nữa?

    - Bọn họ còn nói rằng, hiện trong tộc còn không ít con cháu nhánh phụ cũng chưa có việc làm nên nếu Ngũ thiếu gia đồng ý thì bọn họ sẽ tập trung ra một nhóm để tới giúp đỡ Ngũ thiếu gia, thậm chí có thể để bọn họ cùng theo thuyền ra biển buôn bán.

    Hàn Trung thở dài nói:

    - Các trưởng lão đã tự mình tới nói ra đề nghị như vậy, vậy chúng ta nên phản ứng lại ra sao thưa Ngũ thiếu gia?

    - Chúng ta đã đủ người, không cần thêm nữa.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Chẳng lẽ còn muốn cho những thứ con cháu nhánh phụ chỉ biết hết ăn lại nằm kia tham gia vào thương đội? Vậy khác gì bỏ mấy con chuột vào chĩnh gạo chứ? Còn về việc trích ra một phần lợi nhuận cho quỹ chung, khặc khặc..., nếu bọn họ quay lại thì ngươi cứ nói thẳng cho bọn họ biết mậu dịch hành này là của riêng Hàn Mạc ta, không phải là tài sản chung của Hàn gia. Nếu vẫn còn tiếp tục chơi cái kiểu đỉa đói thì cứ bảo bọn họ trực tiếp tới gặp ta là xong.

    - Dạ, thưa Ngũ thiếu gia.

    Hàn Trung thở phào nhẹ nhõm, nhưng ngay sau đó lại cười khổ nói:

    - Như vậy chắc chỉ hai ngày nữa bọn họ sẽ nhịn không nổi phải đi quấy rầy Ngũ thiếu gia rồi đây.



    Quả nhiên không khác với dự đoán của Hàn Trung, chỉ hai ngày sau thì trưởng lão có uy vọng cao nhất là Hàn Thiên Tứ đã dẫn theo bốn gã trưởng lão khác đi tới Tây phủ đòi gặp Hàn Mạc.

    Hàn Huyền Xương hôm nay ở nhà, đang ngồi một bên cung kính tiếp chuyện cùng với mấy vị trưởng lão, thái độ kính trọng khiến cả đám đều lộ vẻ hớn hở, luôn miệng tán dương Hàn Mạc.

    Hàn Huyền Xương biết tỏng tính toán trong bụng mấy gã trưởng lão là gì rồi, còn không phải là thấy Hàn Mạc buôn bán trên biển thuận lợi kiếm lớn nên thèm rõ dãi sao, hôm nay là chuẩn bị cậy già lên mặt, ý vào uy vọng để ép Hàn Mạc phun ra một ít lợi nhuận mà thôi.

    Việc vượt biển buôn bán thành công cũng khiến cho Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương hiểu rõ thêm với năng lực của Hàn Mạc, ngay cả chính bọn họ cũng hết sức cố gắng không can thiệp vào việc này mà để tự chính Hàn Mạc hoàn toàn gánh vác cái trọng trách này.

    Mặc dù lợi nhuận từ việc buôn bán của Hàn Mạc không nộp vào quỹ chung của Hàn gia, nhưng chắc chắn là nếu Đông Tây hai phủ thật sự tới lúc dùng bạc thì hắn sẽ không chút do dự đưa ra. Thế nên duy trì tính độc lập của Hàn Mạc trên thực tế cũng là duy trì lợi ích của đám con cháu dòng chính Hàn gia. Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương tự nhiên hiểu đạo lý trong đó, cũng rất ghét việc các trưởng lão lật lọng nuốt lời, nhưng nói cho cùng thì Hàn tộc cũng phải do dòng chính cùng nhiều nhánh phụ hợp lại tạo thành, mà đám trưởng lão này ở Hàn tộc cũng có được uy tín rất cao nên ngay cả Đại tông chủ thì cũng không muốn xen vũng nước đục này làm gì.

    Lúc Hàn Mạc vừa bước vào cửa thì đạp vào mắt là nụ cười nịnh nọt của đám trưởng lão, trong lòng hắn không nhịn được dâng lên một trận khinh bỉ. Nhưng trên mặt hắn thể hiện ra đầy đủ vẻ lễ độ, hướng về đám trưởng lão cung kính hành lễ, thậm chí còn đích thân châm thêm nước trà cho tất cả các trưởng lão. Một màn này nhất thời khiến các trưởng lão càng hài lòng, trong đầu chắc mẩm với biểu hiện như vậy của Hàn Mạc thì âm mưu cắm Hàn tộc vào chuyện vượt biển buôn bán hẳn sẽ cực kỳ thuận lợi.

    - Tiểu Ngũ à, mấy lão già chúng ta lần nầy tới đây, nói vậy ngươi cũng đã biết là vì chuyện gì rồi chứ?

    Hàn Thiên Tứ ho khan hai tiếng, cười hề hà nói:

    - Ngươi tiến hành việc vượt biển buôn bán rất không tệ, mấy lão già chúng ta cũng rất vui mừng, Hàn gia chúng ta có lớp kế cận như ngươi cũng coi như là chuyện may mắn của gia tộc a, mỗi thành viên của Hàn gia đều được thơm lây a.

    Hàn Mạc đứng giữa phòng khách cung kính nói:

    - Tiểu Ngũ vẫn còn trẻ tuổi, kiến thức nông cạn, còn muốn được các vị trưởng lão chỉ điểm nhiều hơn!

    Hàn Thiên Tứ mỉm cười nói:

    - Tiểu Ngũ, hôm đó chúng ta không để cho ngươi dùng bạc trong quỹ chung chẳng qua cũng là vì suy nghĩ cho đại cục của Hàn gia, hẳn ngươi cũng có thể lý giải được, ngàn vạn lần chớ trách mấy lão già chúng ta kiến thức nông cạn đi a.

    Hàn Mạc cười khanh khách nói:

    - Trưởng lão nói đi đâu thế, Tiểu Ngũ sao dám khinh thường các vị trưởng lão đây. Các vị trưởng lão mưu tính sâu xa, đưa ra quyết định là suy nghĩ về lâu dài cho Hàn gia, Tiểu Ngũ khâm phục còn chưa hết, đâu dám khinh thường chứ.

    - Vậy thì tốt!

    Hàn Thiên Tứ cười nói:

    - Lão phu cũng đã nói trước mà, tiểu Ngũ lòng dạ rộng rãi, lấy đại cục làm trọng, bây giờ nhìn lại, quả nhiên không sai.

    Dừng một chút, lão thở dài nói:

    - Gần đây có người nói với lão phu là Tiểu Ngũ một ngày thu vào cả đấu vàng, tiền vô như nước, hẳn nên trích ra một phần bạc nộp quỹ chung, lời này nghe qua tựa hồ cũng có lý vì dù sao biển Đông Hải cũng là của cả Hàn gia, nếu kiếm được tiền trên biển Đông Hải thì tiểu Ngũ lấy ra một chút bạc nộp vào quỹ cũng không có gì là sai cả. Nhưng lão phu nghĩ tới đã từng nói trước với tiểu Ngũ rằng một khi việc thành thì lợi nhuận có thể không nộp, nên đã đem những dư luận đó mạnh mẽ bác bỏ một chặp, lão phu cũng đã thẳng thừng từ chối việc rút ra một phần lợi nhuận của tiểu Ngũ.

    Lão nói lời này nhìn qua có vẻ chính khí bức trời, mười phần oai phong.

    Trong lòng Hàn Mạc âm thầm nghi hoặc, đám lão già này hôm nay tới chính là muốn được chia lợi, tự dưng sao lại nói như vậy nhỉ? Đám cáo già thâm nho gian xảo này có tính toán gì khác không đây? Hắn bèn mỉm cười nói:

    - Các trưởng lão đức cao vọng trọng, nhất ngôn cửu đỉnh, Tiểu Ngũ vô cùng cảm kích!

    Hàn Thiên Tứ cùng mấy vị trưởng lão nhìn nhau, đều cùng lộ ra thần sắc cổ quái, hơi trầm ngâm một chút rồi hắn mới tiếp tục cười nói:

    - Bất quá mấy lão già chúng ta có một việc muốn xin Tiểu Ngũ suy nghĩ một chút, Tiểu Ngũ là người thông tình đạt lý, chắc là sẽ không cự tuyệt đâu hả?

    Hàn Mạc cười lạnh trong lòng: "Đòn tới rồi đây!". Hắn đã hạ quyết tâm bất luận thế nào thì lợi ích của mình một tấc cũng không nhường ra ngoài được.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 112 : Ta làm chủ

    Hàn Thiên Tứ thấy Hàn Mạc mặc dù như cười như không nhưng thái độ vẫn còn rất cung kính mới ho khan hai tiếng, nhìn quanh một chút rồi chậm rãi nói:

    - Sự tình là như thế này. Ngươi thấy đấy, hiện thu nhập của Hàn gia chúng ta nói chung cũng không tốt lắm, trong tộc cũng không dư dả gì mấy, mọi người sinh hoạt hằng ngày cũng không thoải mái gì, vốn chút khổ này cũng chẳng làm khó được người của Hàn gia chúng ta, thắt lưng buộc bụng một chút là được. Chẳng qua nếu để người ngoài thấy Hàn gia chúng ta ăn bữa nay lo bữa mai, vậy chẳng những là mất đi uy phong mà sợ rằng còn khiến người ngoài cho là Hàn gia chúng ta bạc đãi con cháu, sinh lòng xấu xa, cho nên... Hắc hắc, chúng ta tự nhiên sẽ không vi phạm ước định ngày đó, ép tiểu Ngũ ngươi đưa bạc đến quỹ chung, chẳng qua chỉ muốn cho người trên kẻ dưới thơm lây chút thành công của sinh ý trên biển mà thôi. Ta đã cùng mấy vị trưởng lão bàn bạc qua, chuẩn bị từ quỹ chung lấy ra mấy vạn lượng bạc giao cho ngươi đi làm sinh ý, cùng kiếm bạc, mọi người cùng ăn chia hoa hồng lợi nhuận, làm vậy vốn liếng của tiểu Ngũ ngươi lại càng rộng rãi đi, ngươi thấy thế nào?

    Hàn Mạc chỉ cười hỉ hả, không có nói chuyện.

    Hàn Thiên Tứ cùng mấy vị trưởng lão lại nhìn nhau một chút rồi khẽ nhíu mày nói:

    - Tiểu Ngũ, ý tứ của ngươi ra sao?

    - Mấy vị trưởng lão xem trọng tiểu Ngũ như vậy, muốn xuất ra bạc để hỗ trợ tiểu Ngũ, tiểu Ngũ tự nhiên là cảm kích bất tận.

    Hàn Mạc cười hê hê nói:

    - Chỉ là không giấu gì chư vị trưởng lão, hiện trong tay tiểu Ngũtuy không có bao nhiêu bạc, nhưng vốn liếng để làm mậu dịch trên biển cũngđầy đủ rồi. Tiểu Ngũ cũng đã từng nghĩqua, kiểu mậu dịch trên biển này là có rủi ro nhất định, lần này mặc dù thuận lợi nhưng tuyệt không thể đảm bảo những lần sau cũng đều ăn chắc được, nói câu xui xẻo, một khi đội thuyền gặp phải song gió tránh không nổi, tiểu Ngũ chỉ sợ cũng liền trắng tay lập tức. Việc này xác suất rủi ro quá lớn, tiểu Ngũ tự nhiên không thể đem toàn bộ Hàn gia kéo xuống nước, vạn nhất đem cả số bạc các vị trưởng lão môn cấp cho bồi vào theo, vậy tiểu Ngũ quả thực tội to, có lỗi với toàn Hàn gia, cho nên số bạc này của các vị tiểu Ngũ vẫn là không nhận mới tốt.

    Cả gian phòng sắc mặt đều trầm xuống, Hàn Huyền Xương đứng một bên lại bất động thanh sắc, một mực cung kính đứng đó.

    - Tiểu Ngũ, ý của ngươi là không đồng ý việc chúng ta tham dự mậu dịch trên biển?

    Hàn Thiên Tứ trầm mặt nói:

    - Ngươi cũng đừng quên, đại Đông Hải này là của toàn Hàn tộc màkhông phải của một mình ngươi, ngươi độc bá mậu dịch trên biển, đem mấy lão già chúng ta quăng vào chỗ nào hả?

    Hàn Mạc vẫn tươi roi rói nhơn nhơn nói:

    - Chư vị trưởng lão, lòng kính sợ của tiểu Ngũđối với chư vị chưa bao giờ dao động tới nửa phần a. Chư vị đều là trưởng bối đức cao vọng trọng trong tộc, tiểu Ngũ trăm vạn không dám khinh nhờn. Trưởng lão nói quả không sai, đại Đông Hải này là của cả Hàn tộc, tiểu Ngũ dám đâu độc chiếm? Cho nên tiểu Ngũ tuyệt sẽ không ngăn trở chư vị trưởng lão bố trí ra mấy đội thuyền khác để tiến hành mậu dịch. Việc Tiểu Ngũ hiện nay làm vốn cũng không có vi phạm quy định trong tộc đi sao, khi trrước chính chư vị trưởng lão cũng đã đồng ý để ta một mình tiến hành mậu dịch trên biển đó thôi, cho nên tiểu Ngũ tự nhiên không hề có ý khinh nhờn chư vị trưởng lão.

    Đám trưởng lão nghe vậy đều nhíu lại lông mày, bọn họ cũng hiểu rõ nếu chỉ nói về chuyện mậu dịch trên biển thì Hàn Mạc hiển nhiên là chiếm phần lý.

    Lần họp tộc nọ, ai cũng không tưởng nổi Hàn Mạc sẽ thành công trong chuyện này nên chẳng những không đồng ý xuất bạc giúp đỡ Hàn Mạc mà lại còn đều nhất trí cho phép Hàn Mạc đứng trong tối thao túng mậu dịch hành, sau đó độc lập với Hàn gia tự tiến hành mậu dịch trên biển, lúc đó thậm chí còn đáp ứng như đinh đóng cột rằng lợi nhuận Hàn Mạc thu được thì cả một xu cũng không cần đưa vào quỹ chung.

    Tới giờ Hàn Mạc lại như kỳ tích thành công trong việc này, có ước định khi trước thì cũng bằng với có cái dây thong lọng thong vào cổ đám trưởng lão này vậy, các trưởng lão môn phải duy trì uy vọng, sao có thể đi vi phạm lời hứa đây.

    Vốn định chơi chiêu lườm rau gắp thịt kiếm chút chỗ tốt, lại bị Hàn Mạc bâng quơ vài câu cự tuyệt mất.

    Kỳ thực trong lòng những trưởng lão này cũng không phải chưa từng suy tính khả năng bố trí một thương đội khác đi tiến hành mậu dịch trên biển, nhưng là ngay lập tức bọn họ liền nhận ra rằng việc đó cơ hồ là mò trăng dưới nước mà thôi.

    Bọn họ không có khả năng tìm ra Quan Thiếu Hàthứ hai tại Đông Hải quận, cũng lại không có khả năng có được con đường nhập hàng cùng xuất hàng cường đại cỡ Quan Thiếu Hà.

    Quan Thiếu Hà là người thông minh, hắn thà là cùng Hàn Mạc tiến hành giao dịch cá nhân đơn thuần còn hơn tham gia kiểugiao dịch phức tạp cùng Hàn tộc, nay hắn đã cùng Hàn Mạc xác lập khế ước, lại đối với cách làm người của Hàn Mạc cũng rất hiểu rõ, Hàn Mạc xuống tay đối với kẻ phản bội tuyệt đối là không chút lưu tình, cho nên vô luận thế nào đi nữa thì sự hợp tác giữa hắn với Hàn Mạc là phi thường bền chắc, đám trưởng lão cho dù muốn bắt chấp đắc tội Hàn Mạc để trả ra cái giá cao mấy đi lôi kéo hắn cũng cơ hồ là không có khả năng.

    Lại cho dù bọn họ vận khí quá tốt, tìm được một thương gia có được thực lực ngnang ngửa với Quan Thiếu Hà, có con đườngxuất nhập hàng tại Trung Nguyên, nhưng nếu bọn họ muốn tổ chức mậu dịch trên biển vẫn là một chuyện xa vời.

    Đội thuyền của Hàn Mạc là do mấy chục băng cướp biển trên biển cộng đồng hợp thành, đại Đông Hải cũng giống như là sân sau nhà bọn họ vậy, bọn họ ở trên biển có được kinh nghiệm mà bất kể loại người nào trên đất liền cũng không thể so nổi, vài tuyến đường chủ yếu trên biển bọn họ cũng rõ như lòng bàn tay, đám trưởng lão nếu muốn tổ chức ra một đội thuyền cạnh tranh với họ cũng cơ hồ là nằm mơ giữa ban ngày mà thôi.

    Hơn nữa thương hiệu mà Hàn Mạc xây dựng nênđã cắm rễ chắc chắn các quốc gia ở Nam Dương, khai triển thương hiệu, lại càng đã phát triển được mối quan hệ hòa hợp với quan phủ bản xứ, nếu muốn chen thêm một chân vào nơi này đó là khó như hái sao.

    Mà đây chỉ là bàn về khách quan, chứ thật ra chỉ cần Hàn Mạc giờ ra một ngón chân cái ngáng đường thì đám trưởng lão cho dù có thể tổ chức thành công thương đội cũng phải thất bại không nghi ngờ gì thêm.

    Ở thời đại này, câu tiên hạ thủ vi cường trong việc buôn bán lại càng chuẩn xác tới từng nét chữ.

    Cho nên Hàn Mạc tuy cười tủm tỉm tỏ vẻ các trưởng lão có thể tự tổ chức thương đội mậu dịch thì không những không khiến các trưởng lão hài lòng hơn chút nào mà ngược lại còn khiến mấy lão già đó càng điên tiết hơn nữa.

    - Huyền Xương, tiểu Ngũ là nhi tử của ngươi, việc này ngươi thấy sao?

    Hàn Thiên Tứ thở hổn hển dựa vào ghế thái sư, liếc Hàn Huyền Xương một cái, lành lạnh hỏi.

    Hàn Huyền Xương cung kính nói:

    - Chư vị trưởng lão, việc mậu dịch trên biển này từ khi mới bắt đầu, Huyền Xương đã cùng Đại tông chủ đồng ý để hết thảy mọi việc đều do Mạc nhi tự mình xông xáo, chúng ta không nhúng tay vào chút nào, Đại tông chủ cũng đã nói qua với Huyền Xương, ở trong hội nghị của gia tộc thì chư vị trưởng lão cũng có ý tứ này, cho nên cho tới giờ chuyện mậu dịch trên biển Huyền Xương vẫn một mực không có hỏi tới.

    Hắn quay đầu nhìn Hàn Mạc, nhíu mày nói:

    - Mạc nhi, mấy vị trưởng lão thành tâm muốn bỏ tiền ra giúp con như vậy, con cũng nên suy xét cẩn thận một phen mới phải.

    Hàn Mạc cung kính nói:

    - Cha, Mạc nhi hiện không thiếu bạc, mà lại càng không dám cầm bạc của các vị trưởng lão đi mạo hiểm, cho dù phải chịu gia pháp xử phạt thì Mạc nhi cũng là không dám đồng ý a.

    Hàn Thiên Tứ nhíu lông mày, tình hình hiện tại xem ra khả năng được nhập cổ phần hẳn là không lớn, mình cũng không thể thật sự đemthân phận trưởng lão ra ép Hàn Mạc đáp ứng nổi.

    Nếu quả thật dùng danh nghĩa của trưởng lão hội yêu cầu Đại tông chủ ra lệnh cho gia nhập cổ phần thì có lẽ Đại tông chủ sẽ bận tâm đến đại cục toàn Hàn tộc mà phân phó cho Hàn Mạc giao ra một bộ phận hoa hồng lợi tức. Nhưng nếu vậy thì trưởng lão hội cũng coi như đã vi phạm chính lời hứa của mình, uy vọng sẽ hạ thấp tới cực điểm.

    Mấy lão già này hiện tại cũng không có gì nhiều nhặn để ỷ vào, hiện ỷ y duy nhất cũng chính là uy vọng, nếu như cậy già lên mặt cường hành ép Hàn Mạc tiếp nhận nhập cổ, chuyện này truyền ra thì đám già này được không đủ bù mất.

    - Tiểu Ngũ à, ngươi nếu đã bận lòng bạc của chúng ta đưa ra có rủi ro, chúng ta những lão già này tự nhiên cũng sẽ không khiến ngươi khó xử thêm. Việc lấy bạc từ quỹ chung ra vậy thì thôi đi thôi.

    Hàn Thiên Tứ rất không cam tâm nói:

    - Chẳng qua ngươi cũng biết, hiện nay trong đám con cháu bàng hệ vẫn có không ít người còn không có việc gì để làm, cả ngày ăn không ngồi rồi không có chỗ tiền thủ, việc này để lâu cũng đối với toàn Hàn tộc ta cũng không phải chuyện tốt. Cho nên chúng ta muốn tụ tập một nhóm con cháu Hàn tộc, để bọn họ theo ngươi hiệu lực, giúp ngươi làm sinh ý, ngươi thấy sao?

    - Thế tộc không đi buôn.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Mấy chi ngoài của Hàn tộc nếu đi buôn thì cũng còn tạm chấp nhận được, chẳng qua đã là con cháu bàng chi thì cũng đã được tình là con cháu thế gia rồi, nếu đi buôn chỉ sợ sẽ bị người ngoài chê cười đi sao?

    Một gã trưởng lão lập tức nói:

    - Tiểu Ngũ yên tâm, chúng ta nếu đã muốn cho những con cháu...này tiến vào thương đội, tự nhiên sẽ không gióng trống khua chiêng trắng trợn để bọn họ gia nhập. Vả lại chúng ta cũng sẽ không an bài nhiều lắm, chỉ có hai ba chục người, đem bọn họ phân đến các thuyền hàng khác nhau, hành động kín như bưng, vậy hẳn không quá lo ngại đi.

    Hàn Mạc nhàn nhạt nói:

    - Chư vị trưởng lão. Bản tính các huynh đệ trong tộc ta vốn biết khá rõ, đại bộ phận đều là lá ngọc cành vàng, ăn trắng mặc trơn quen thói. Đi thuyền trên biển là phải chịu đựng sóng to gió lớn, sinh hoạt kham khổ, bọn họ chưa hẳn có thể chịu nổi. Quan trọng nhất là hiện nay chủ yếu thành viên của thương đội trên biển đều đã từng là cướp biển, sau khi đầu hàng Hàn gia mới bắt đầu làm sinh ý, nhưng phỉ khí sâu trong xương bọn họ cũng chưa có chút nào mất đi, các huynh đệ trong tộc nếu lên thuyền, không ít người hẳn sẽ ỷ vào thân phận mà xem thường bọn họ, tới đó đám người trên biển cũng sẽ nhịn không nổi, rồi sau đó hai bên sẽ va chạm không thôi, tới lúc đó ta xem việc mậu dịch trên biển này cũng hẳn không cần làm tiếp đi.

    Các trưởng lão toàn bộ biến sắc, ngay cả Hàn Huyền Xương cũng hơi hơi nhăn lại lông mày.

    Hàn Mạc tuy nói lời thật việc thật, nhưng cái kiểu nói trắng ra ngay mặt như thế nàycũng bằng với trực tiếp cự tuyệt yêu cầu của các trưởng lão môn, sợ rằng sẽ khiến tâm lý của đám trưởng lão cực không thoải mái.

    Quả nhiên, Hàn Thiên Tứ nhẫn nại tốt mấy đi nữa mà bị một đứa hậu sinh cách mấy đời cự tuyệt một mạch như vậy thì thể diện của bộ mặt già nua cũng không bỏ xuống được nữa, nhịn không nổi cười lạnh nói:

    - Ngũ thiếu gia, xem ra ngươi quả thật là đem đại Đông Hải coi là đồ trong túi rồi a.

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Trưởng lão, đại Đông Hải đương nhiên là của ta, đồng thời cũng là của các vị. Lúc trước nếu như chư vị trưởng lão đã đáp ứng để ta độc lập làm mậu dịch trên biển, dặn dò của các vị trưởng lão ta vẫn ghi sâu ở trong lòng, cho nên trước mắt sinh ý trên biển... DO TA LÀM CHỦ!

    Khóe miệng hắn nổi lên ý cười nhàn nhạt, cổ ý cười như vậy xuất hiện trên khuôn mặt trẻ tuổi anh tuấn này cực kỳ quỷ dị, quỷ dị đến khiến ai cũng có thể biết được ý tứ trong nụ cười này.

    Ý tứ phảng phất là nói rằng, không cần tranh biện nữa nhé, không cần dây dưa thêm đi, lại càng không nên cậy già tới ép tao, bởi vì tao đã nắm chắc mọi việc trong tay rồi, mậu dịch trên biển hiện nay chính là đồ trong túi của Hàn Mạc tao đó, ai cũng đoạt không nổi!

    Không khí nhất thời cực kỳ căng thẳng.

    Đám trưởng lão cộng lại tới hơn hai trăm tuổi lại không biết đối phó ra sao với cái người tuổi trẻ này.

    Người tuổi trẻ này dù sao cũng là con cháu trực hệ của Hàn gia, mà vốn mọi người rốt cuộc đã có thỏa thuận, cũng không thể thật sự bỏ qua mặt mũi không cố kỵ vác danh nghĩa gia tộc ra ép buộc Hàn Mạc.

    Nhưng cứ thế mà rút lui, đám trưởng lão mặt mũi tự nhiên cũng rất không dễ nhìn.

    - Các vị trưởng lão một đời vất vả, vì Hàn tộc cống hiến lớn lao. Lợi nhuận của mậu dịch trên biển này tuy sẽ không đưa vào quỹ chung, chẳng qua...!

    Hàn Mạc cặp mắt láo liên xảo quyệt, hắn cũng biết mấy lão già này nói thế nào cũng là trưởng lão của gia tộc, tuy chưa hẳn có thể làm gì nổi mình nhưng cũng không nên để cho mấy lão này sinh ra địch ý với mình là hơn, rốt cuộc những kẻ này ở trong tộc vẫn còn có uy vọng, nếu sau này gặp dịp cản tay ngáng chân mình thì cũng có chút không thoải mái, cho nên mỉm cười nói:

    - Chẳng qua tiểu Ngũ từ nhỏ chịu sự dạy dỗ trong tộc, biết được cái gì là tôn kính trưởng giả, cho nên tiểu Ngũ sẽ vào dịp mừng năm mới hằng nămđưa đến cấp các vị một chút hiếu tâm, để các trưởng lão sinh hoạt thoải mái hơn một chút a.

    Nhìn mấy vị trưởng lão này thân khoác áo lông cừu, ngón tay đeo nhẫn ngọc bích to tổ chảng, Hàn Mạc cũng cảm thấy những lời này mình nói ra có chút châm biếm.

    Đám trưởng lão môn ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, dùng ánh mắt âm thầm trao đổi.

    Những người này tự nhiên minh bạch, Hàn Mạc nếu đã nói vậy thì cái gọi là “hiếu tâm” chắc chắn không phải lễ mọn, đoán rằng số lượng sẽ hẳn có thể khiến mọi người tâm lý thoải mái đi sao.

    Đám trưởng lão trầm ngâm, Hàn Mạc vẻ mặt cũng cực kỳ cung kính cười mỉm.

    - Tiểu Ngũ a...!

    Hàn Thiên Tứ thở dài một tiếng, cảm thán nói:

    - Nói cho cùng, mấy lão già chúng ta cũng đều muốn tốt cho Hàn gia mà thôi, cũng muốn tốt cho ngươi a. Chỉ là sợ ngươi vất vả quá sức cho nên muốn cho con cháu trong tộc theo giúp đỡ ngươi một chút. Nếu ngươi đã không dùng được thì chúng ta cũng sẽ không nói nhiều thêm, chuyện mậu dịch trên biển này ngươi tự mình làm chủ đi sao.

    Cái trưởng lão khác cũng liên tục gật đầu.

    - Cảm tạ chư vị trưởng lão!

    Hàn Mạc cười cười hành lễ.

    Các trưởng lão còn muốn nói gì thêm thì chợt nghe bên ngoài truyền tới thanh âm cung kính của lão quản gia Hàn bá:

    - Bẩm lão gia, quận thủ Dương đại nhân tới bái kiến, hiện đang đợi tại sảnh chính!

    Hàn Huyền Xương nhíu lông mày, không hiểu Dương Thanh lúc này tới vì việc gì, bèn hướng chư vị trưởng lão thi lễ một cái nói:

    - Huyền Xương có khách, xin phép lui ra trước!

    Hàn Thiên Tứ đứng lên, nói:

    - Chúng ta cũng không làm phiền thêm nữa, Huyền Xương đã có việc, mau đi giải quyết mới phải.

    Hàn Huyền Xương cung kính xưng làvâng dạ, quay đầu nói:

    - Mạc nhi, ngươi đi tiễn các vị trưởng lão.

    Lại đối với các vị trưởng lão thi lễ rồi mới vội vã rời đi, nhìn về Hàn bá nhíu mày hỏi:

    - Chỉ có mình Dương đại nhân đến ư?

    - Vâng, lão gia.

    Hàn bá thấp giọng nói.

    - Xem ra là có việc gấp, sắc mặt Dương đại nhân rất không tốt.

    - Nga!

    Hàn Huyền Xương nhíu lông mày lại, ra khỏi phòng liền bước nhanh hướng chính sảnh, vừa vào cửa liền chắp tay nói:

    - Quận thủ đại nhân đại giá quang lâm, không tiếp đón từ xa, xinđừng trách!

    Dương Thanh lúc này cũng không có thong thả ngồi uống trà mà đang chắp hai tay sau lưng đi tới đi lui trong chính sảnh, thấy Hàn Huyền Xương tiến vào liền lập tức chắp tay hoàn lễ, tiến đến nghênh đón thấp giọng nói:

    - Hàn đại nhân, chuyện lớn rồi!

    - Chuyện lớn?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày nói:

    - Quận thủ đại nhân, chuyện lớn nào thế?

    Dương Thanh nhìn quanh một chút mới thấp giọng nói:

    - Thánh thượng bị hành thích!
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 113 : Tràng mưu nghịch ở Yến Kinh

    Đại tông chủ lúc này đang ở trong thư phòng của mình, tay cầm tờ thư tín vừa từ Yên kinh gửi về, đây là thư khẩn mà Hộ bộ thượng thư Hàn Huyền Đạo cho người cấp tốc đưa lại, tuy trong đó kể lại cũng không quá tỉ mỉ nhưng đã đủ để khiến người đọc biết rằng, hoàng đế Bình Quang bệ hạ của Yên quốc vừa phải trải qua một màn ám sát kinh hồn.

    Đem tờ thư tín đốt thành tro tàn bằng ngọn đèn cầy trên bàn, Đại tông chủ lúc này mới ngả lưng vào ghế thái sư, nhắm mắt lại, tựa hồ đang suy nghĩ điều gì.

    Một màn ám sát này dĩ nhiên là sẽ làm cho nơi Yên kinh trời long đất lở.

    Đại tông chủ khuôn mặt âm trầm, phải qua nửa buổi thì khóe miệng hắn mới nở ra một nụ cười lãnh khốc.

    - Đại tông chủ, quận thủ Dương đại nhân cùng Tam lão gia cầu kiến!

    Ngoài cửa truyền đến thanh âm của hạ nhân.

    Đại tông chủ lập tức khởi thân, tuy thực lực cùng tầm ảnh hưởng của hắn tại Đông Hải thì không phải loại Dương Thanh có thể với tới, nhưng ở ngoài mặt thì Dương Thanh vẫn là giữ quan chức tối cao ở Đông Hải quận này. Khi hắn xuất môn nghênh tiếp thì đã thấy Hàn Huyền Xương cùng Dương Thanh đang chờ đợi trong thư viện.

    - Dương đại nhân!

    Đại tông chủ chắp tay, lộ ra một tia mỉm cười:

    - Quận thủ đại nhân đại giá quang lâm, lão phu chưa thể nghênh đón từ xa, còn xin chớ trách a.

    Dương Thanh miễn cưỡng khẽ cười, cũng chắp tay hoàn lễ, mới nói:

    - Dương mỗ mạo muội quấy nhiễu Đại tông chủ nghỉ ngơi, có tội có tội, vốn nên xin Đại tông chủ không nên trách tội mới phải.

    Đại tông chủ biết mục đích Dương Thanh tới, Dương Thanh tự nhiên cũng minh bạch tin tức nọ ở Yên kinh bên kia Đại tông chủ cũng tám chín phần mười là đã biết, song phương cũng không khách sáo thêm.

    Đại tông chủ vừa nhấc tay, nói:

    - Dương đại nhân, thư phòng tuy không lớn nhưng lại an tĩnh, là chỗ thuận tiện để nghị sự, xin đại nhân chớ chê cười.

    - Không dám! Không dám!

    Dương Thanh vội nói:

    - Đó mới là chỗ để bàn chuyện quan trọng.

    Đại tông chủ mời Dương Thanh vào, đánh cái ánh mắt với Hàn Huyền Xương xong thì lúc này mới cùng vào theo Dương Thanh.

    Hàn Huyền Xương lập tức phân phó hạ nhân bên cạnh:

    - Mau đi doanh Trấn phủ quân, mời Tổng đốc đại nhân cấp tốc về phủ, Đại tông chủ có chuyện quan trọng muốn tìm hắn.

    Hạ nhân đáp ứng một tiếng, lập tức rời đi trước.

    Hàn Huyền Xương lúc này mới đi vào thư phòng, thuận tay đem cửa đóng lại cẩn thận.

    Trong phòng, Đại tông chủ cùng Dương Thanh đã ngồi xuống, cũng không quan tâm tới việc khách sáo mời trà dâng nước gì cả, Dương Thanh lập tức nói:

    - Đại tông chủ, thánh thượng bị ám sát.

    Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương nhìn nhau một cái, đều nhíu lại lông mày, lập tức hỏi:

    - Dương đại nhân, hiện thánh thượng long thể ra sao?

    - Thánh thượng may là không sao cả, chỉ bị kinh sợ một chút.

    Dương Thanh nói:

    - Đại tông chủ, Hàn đại nhân, âm mưu ám sát thánh thượng lần này, hai vị có biết là ai sách hoạch không đây?

    - Đang muốn thỉnh giáo.

    Đại tông chủ trầm giọng nói:

    - Kẻ nào to gan lớn mật làm xằng như vậy chứ, dám phạm thượng làm loạn?

    Dương Thanh nắm chặt nắm tay, căm hận nói:

    - Hiện nay cả Yên quốc, phản tặc lớn nhất còn có thể là ai vào đây nữa? Chính là Diệp gia cùng Ngô gia liên thủ làm loạn.

    Đại tông chủ cười lạnh nói:

    - Quả nhiên là đám phản nghịch vô quân bất phụ này.

    Hắn cũng là nắm chặt nắm tay, làm ra một bộ dạng chính khí lẫm liệt.

    Hàn Huyền Xương ở bên cạnh hỏi:

    - Quận thủ đại nhân, đến cùng là chuyện xảy ra như thế nào chứ? Hai nhà Diệp Ngô ám sát thánh thượng kiểu gì thế? Hiện thế lực hai nhà Diệp Ngô tại Yên kinh ra sao rồi?

    Dương Thanh thở dài, hướng về phía kinh thành chắp tay, vẻ mặt bi thống than thở:

    - Thánh thượng, vi thần xa tại Đông Hải, không thể bảo hộ thánh thượng, khiến cho thánh thượng bị nghịch tặc làm kinh sợ, thực là tội nên vạn chết a!

    Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương cũng vội vàng nhổm dậy, hướng phía tây bắc nơi Yên kinh cung kính hành lễ, đồng thanh nói:

    - Không thể bảo hộ thánh thượng, tận hết bổn phận làm thần tử, chúng thần có tội!

    Chờ Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương lần nữa ngồi xuống, Dương Thanh mới nói:

    - Mấy ngày trước vào lúc thánh thượng đi săn đầu đông, thánh thượng mỗi năm dịp này đều đã thành lệ sẽ dẫn các đại thần tới Hoàng Lâm Uyển (rừng hoàng gia) đi săn, năm nay cũng không ngoại lệ. Hoàng Lâm Uyển kia từ trước đến nay đều do ngự lâm quân thuộc Long Tương doanh phụ trách thủ vệ, hết thảy vốn đều thái bình vô sự, nhưng ai cũng không tưởng nổi Diệp gia dĩ nhiên không biết làm thế nào mua chuộc được một gã Hộ quân tham lĩnh trong Long Tương doanh, mà phụ trách an toàn của thánh thượng lần này không may lại chính là nhân mã dưới tay gã Hộ quân tham lĩnh này.

    Yên kinh ngự lâm quân có năm đại doanh, mỗi doanh đều có một gã Chỉ huy sứ nắm toàn bộ quân vụ, dưới chỉ huy sứ thì có bốn gã Hộ quân tham lĩnh, nói tới cũng đều là nhân vật nắm thực quyền.

    Hoàng thất đông liệp, đây cũng là một nét đặc sắc lớn của Yên quốc.

    Theo lẽ thường, trong mùa đông vạn vật khá êm ả, ngay cả rất nhiều động vật cũng đều ngủ dài vào thời gian này, chẳng qua hoàng thất Yên quốc từ thời khai quốc hoàng đế Yên Vũ vương bắt đầu lại ưa thích dã ngoại săn thú khi trời đông giá rét này, một mặt coi như là một kiểu thư giãn nhưng càng trọng yếu hơn là để hiển lộ ra sự uy nghi của hoàng thất, bình thường thì quan viên ở Yên kinh từ tam phẩm trở lên đều phải cùng đi săn.

    Hoàng Lâm Uyển là một khu rừng rậm thuộc Hội Kê quận để riêng cho hoàng gia săn thú, vào lúc đầu đông liền sẽ có người chuyên môn thả vào Hoàng Lâm Uyển một lượng lớn động vật để hoàng cung tới săn.

    Trước nay, vệ đội phụ trách đông liệp đều là từ Long Tương doanh điều ra, Long Tương doanh có năm ngàn giáp sĩ, trong đó sẽ điều ra một vệ đội ngàn người để phụ trách bảo hộ hoàng đế, mà do Chỉ huy sứ của Long Tương doanh sẽ cùng theo hoàng đế săn thú, như vậy trách nhiệm phụ trách công tác tổ chức hộ vệ sẽ rơi vào tay một gã Hộ quân tham lĩnh của doanh.

    Quả thật nếu cái gã Hộ quân tham lĩnh này mang tâm bất chính, như vậy hậu quả sẽ ra sao đây?

    Đại tông chủ cùng Hàn Huyền Xương nhìn nhau một cái, đều có chút chấn kinh.

    Chỉ huy sứ Bạch Dị của Long Tương doanh chính là võ trạng nguyên của năm năm trước, đối với hoàng đế trung tâm cảnh cảnh, bởi vậy nên Bình Quang đế cũng đã từng nghiến răng để gây áp lực lên thế gia nội các, toàn lực nâng đỡ hắn nhậm chức, đây cũng là gã Chỉ huy sứ có xuất thân kém nhất trong năm đại doanh ngự lâm quân.

    Long Tương doanh dưới sự dẫn dắt của Bạch Dị nên đối với Bình Quang đế vẫn một mực trung tâm cảnh cảnh, là một trong những con át chủ bài trong tay Bình Quang đế.

    Vậy mà giờ lại nảy ra một gã Hộ quân tham lĩnh bị Diệp gia mua chuộc, qua mắt hoàng đế cùng Bạch Dị, thủ đoạn này của Diệp gia tính ra cũng khá cao minh rồi.

    - Cho dù gã Hộ quân tham lĩnh bị mua được đi nữa, nhưng Long Tương doanh dưới sự dẫn dắt của Bạch đại nhân trước nay vẫn một mực trung tâm cảnh cảnh, hẳn sẽ không theo hắn phạm thượng làm loạn chứ?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày hỏi.

    Dương Thanh khoát tay nói:

    - Long Tương doanh đó là vệ đội mà thánh thượng tối xem trọng, tướng sĩ Long Tương doanh đối với thánh thượng cũng đều là thề chết hiệu trung, tự nhiên sẽ không theo hắn phạm thượng làm loạn. Chẳng qua gã Hộ quân tham lĩnh kia lại dựa vào quyền lực tạm thời mà cài cắm thích khách trong Long Tương doanh, âu cũng là chuyện cực dễ dàng.

    - Nói cách khác, hai nhà Diệp Ngô muốn là để gã Hộ quân tham lĩnh nọ cài cắm thích khách trong vệ đội đi sao?

    Đại tông chủ hỏi.

    Dương Thanh than thở:

    - Chính là như thế. Nghe nói bên trong vệ đội lẫn vào mấy chục danh thích khách do hai nhà Diệp Ngô lựa chọn kỹ càng, đó đều là cao thủ kinh qua nghiêm khắc huấn luyện, thừa cơ thánh thượng săn thú có hơi chút chủ quan liền đột ngột phát động ám sát thánh thượng. Khi đó tình huống cực kỳ nguy cấp, may mà Bạch Dị Bạch đại nhân vốn hộ tại bên thân thánh thượng, lại thêm thái tử lúc ấy cũng tùy giá bên cạnh, dẫn người liều chết chống đỡ, sau lại thêm quần thần hộ vệ nên thánh thượng mới thoát qua một kiếp. Sau cũng có vài vị đại thần bị thích khách giết chết, nếu không có Bạch Dị Bạch đại nhân liều chết chém giết phá vây, điều tới giáp sĩ Long Tương doanh thủ vệ vòng ngoài trấn áp, hậu quả thực không dám tưởng tượng.

    - Những... thích khách kia phải chăng đã bị giết cả?

    Hàn Huyền Xương lập tức hỏi.

    - Vốn định bắt sống lấy cung, nhưng là những... thích khách này đều kinh qua nghiêm khắc huấn luyện, giáp sĩ Long Tương doanh vừa đến thì đám thích khách còn lại cũng đều tự vận chết, không có để lại một người sống.

    Dương Thanh lắc đầu nói.

    Đại tông chủ trầm ngâm lên, khoảnh khắc sau mới chậm rãi hỏi:

    - Vậy sau làm sao biết được hành động lần này là do hai nhà Diệp Ngô vạch ra đây?

    - Vụ ám sát ở Hoàng Lâm Uyển chỉ là bắt đầu.

    Dương Thanh nói:

    - Khi quần thần hộ tống thánh thượng về đến Yên kinh thành, đi tới trước đông trực môn thì sát chiêu của hai nhà Diệp Ngô mới chính thức xuất ra.

    Hàn Huyền Xương cả kinh nói:

    - Chẳng lẻ cả Cửu môn đề đốc phủ cũng có cài cắm người của chúng sao?

    - Chính thế.

    Dương Thanh cười khổ nói:

    - Đông Trực môn vốn thuộc Cửu môn đề đốc phủ quản lý, ai mà ngờ Thành môn hiệu úy đông trực môn vậy mà cũng là người của Diệp gia chứ, ngay khi xa giá của thánh thượng tới trước đông trực môn thì liên muốn tấn công giết chết thánh thượng. Lúc đó đông trực môn toàn một mảnh hỗn loạn, ngay cả có Long Tương doanh hộ vệ thì xa giá cũng xông ra không nổi. Ta nghe tin tức từ trong kinh nói khi ấy tại đông trực môn chính là huyết quang ngập đất, tiếng hò hét chém giết đầy trời, cực kỳ hỗn loạn bất kham. Hai nhà Diệp Ngô tại đông trực môn là muốn làm một kích sau cùng, bọn họ cũng không thèm ẩn dấu gì mà dẫn theo bộ hạ chính mình tham gia vây giết tại đông trực môn, nếu không có Đông Hoa sảnh kịp thời thông tri Lang Giáp doanh cùng Hỏa Sơn doanh để hai doanh kéo viện quân tới, thánh thượng chỉ sợ đúng là bị bọn họ mưu hại tại cửa thành ấy chứ.

    - Vẫn nói Đông Hoa sảnh có khả năng liệu trước địch tình, xem ra lần này vẫn là chậm một bước.

    Đại tông chủ nhàn nhạt nói:

    - Nếu không cũng không tới nỗi khiến thánh thượng thụ kinh a.

    Dương Thanh vội nói:

    - Đông Hoa sảnh đã là kiệt hết toàn lực, chỉ là lần này kế hoạch phản nghịch của hai nhà Diệp Ngô quá mức chu mật, cũng quá mức kín kẽ, cho nên Đông Hoa sảnh không thể dò biết trước nổi.

    Đại tông chủ suy nghĩ một chút mới hỏi:

    - Lang Giáp doanh cùng Hỏa Sơn doanh nếu đã đến, hẳn đám phản nghịch cũng không có kết cục tốt gì đi?

    Dương Thanh gật đầu nói:

    - Phải, ngự lâm quân ở đông trực môn cứu ra thánh thượng, vây bắt phản nghịch, đương trường liền giết chết hơn nửa phản quân. Mà lúc này người của Hình bộ cũng vây chặt hai phủ Diệp Ngô, xong khi đi vào lại chỉ còn một chút hạ nhân không quan trọng gì hết, nhân vật trọng yếu đều không thấy tung tích. Thánh thượng lập tức liền ra lệnh Đông Hoa sảnh phái người đuổi bắt, đuổi tới tận biên giới Hội Kê quận cùng Bột Châu quận mới đem đám nghịch đảng có liên can bắt lại, thiếu chút đã để bọn chúng về đến Bột Châu quận.

    - Thái sư có hành động sao?

    - Có.

    Dương Thanh lập tức nói:

    - Thái sư liền tụ tập nội các ngay lập tức, tiến hành thương lượng, trong hai ngày tiếp đó liền đem quan viên lớn lớn nhỏ nhỏ của hai nhà Diệp Ngô tại Yên kinh toàn bộ giam giữ hạ ngục, cả thảy có tới bốn trăm bảy mươi ba người, ba ngày trước đều đã bêu đầu tại Ngọ môn.

    Thần sắc Đại tông chủ tức thì ngưng trọng xuống, nhìn Hàn Huyền Xương một cái, mới chậm rãi gằn giọng:

    - Đáng giết!

    - Hai nhà Diệp Ngô lần này lộ ra cái đuôi, thật quả muốn mưu phản.

    Dương Thanh từ trong tay áo cẩn thận lấy ra một phần văn thư, khởi thân cung kính trình lên Đại tông chủ, thanh âm cũng cực kỳ cung kính nói:

    - Đây là văn thư Binh bộ gửi tới, xin Đại tông chủ xem qua!

    Đại tông chủ cũng cẩn thận tiếp qua, mở văn thư của Binh bộ ra tỉ mỉ đọc một lượt rồi mới chuyển tay đưa cho Hàn Huyền Xương.

    - Binh bộ hạ quân lệnh, lệnh các đại thế gia tập trung thế gia quân, trong vòng nửa tháng phải có mặt tại Lê Cốc xuyên.

    Dương Thanh chậm rãi nói:

    - Đại tông chủ bên này, cũng phải tụ tập hai vạn thế gia quân, tới Lê Cốc xuyên tập kết.

    Trên văn thư ghi rõ ràng yêu cầu thời gian cùng quân lực mà Hàn gia phải xuất quân, còn có địa điểm tập kết, ngay cả tuyến đường hành quân từ Đông Hải quận đến Lê Cốc xuyên cũng có phân phó tỉ mỉ.

    Yên quốc ba đại quân sự tập đoàn gồm có Tây bắc đại doanh nơi biên cương, năm đại doanh Ngự lâm quân tại Yên kinh, cuối cùng là địa phương quân tùy thời nghe theo Binh bộ điều động, mà địa phương quân ngoại trừ Thành thủ quân của các quận thì chủ yếu nhất chính là thế gia quân của các thế gia.

    Thời bình, thế gia quân cũng không tập trung, chỉ tới khi triều đình hạ ý chỉ xuống thì các thế gia mới có thể án theo phân phó của Binh bộ mà tập kết thế gia quân, bằng không sẽ coi là phạm thượng làm loạn.

    Lê Cốc xuyên, đó là địa phương giao giới giữa Hội Kê quận cùng Bột Châu quận, lệnh thế gia quân tập kết tại Lê Cốc xuyên hiển nhiên là muốn động thủ đối với hai nhà Diệp Ngô.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 114 : Hội nghị gia tộc

    Mục đích chính của hai nhà Diệp Ngô khi phát động phản loạn ở kinh đô Yên Kinh là muốn thích sát hoàng đế Bình Quang, muốn gây cảnh náo loạn ở Yên Kinh để các thế gia lúc đó vì muốn bảo vệ lợi ích của gia tộc mình mà sẽ bo bo giữ thân, trong tình huống rối loạn như vậy mà muốn điều động binh mã các nơi để trấn áp phản đảng là việc hết sức khó khăn.

    Quả như việc giết chết hoàng đế Bình Quang trót lọt, cho dù triều đình có thể trong lúc hỗn loạn mà miễn cưỡng tụ tập được quân đội đi nữa thì việc hoàng đế đã chết cũng tạo thành thế cục quần long vô thủ. Như vậy quân đội dù có được điều động cũng sẽ vô cùng hỗn loạn rời rạc, đem so với liên quân hai nhà Diệp Ngô đã có sự chuẩn bị từ lâu thì rõ ràng là kém xa, hay có thể nói lợi thế của quân đội hai nhà khi chiến tranh nổ ra sẽ nhiều hơn một phần rồi.

    Tiếc là kế hoạch giết vua lại thất bại, lão hoàng đế vẫn mạnh khỏe ngồi vững trên ngai vàng để và thực hiện chính sách liên hợp với các thế gia hòng vĩnh viễn xóa tên hai nhà Diệp Ngô ra khỏi bản đồ của nước Yên.

    - Đây là tình huống mới nhất mà Đông Hoa Sảnh do thám được từ Bột Châu quận!.

    Dương Thanh nói:

    - Nghe nói, vốn binh lực hai nhà Diệp Ngô trú đóng tại đó đã có đến ba vạn người, trang bị hết sức đầy đủ, lực chiến đấu quả thật là không yếu. Sau khi vụ ám sát ở Yên Kinh thất bại, hai nhà Diệp Ngô đã chính thức ở vào thế đối đầu với đế quốc nên trong vòng một tháng bọn chúng lại huy động thêm tới bốn năm vạn nhân mã, nâng tổng binh lực lên đến hơn bảy vạn, hơn nữa do đã chuẩn bị nhiều năm nên trang bị cùng với lương thực của bọn họ vô cùng đầy đủ.

    - Phản tặc đáng chết!

    Đại tông chủ lạnh lùng thốt, rồi quay về phía Hàn Huyền Xương phân phó:

    - Huyền Xương, ngươi nhận lấy văn thư của Binh bộ rồi lập tức phát ra thế gia lệnh, bắt đầu tập kết binh mã ngay lập tức.

    Hàn Huyền Xương cúi đầu cung kính đáp:

    - Huyền Xương tuân lệnh!

    Dương Thanh vội đứng bật dậy, vái Đại tông chủ một cái thật sâu:

    - Đại tông chủ trung quân ái quốc, Dương Thanh vô cùng khâm phục!

    - Nước đã mất, nhà sao có thể còn đây?

    Đại tông chủ đứng thẳng người, lẫm liệt nói:

    - Đám nghịch tặc mưu đồ giết vua cướp vị, tội không thể dung, nay còn muốn khởi binh tạo phản, Hàn gia ta đời đời hưởng ân trạch của hoàng đế, giết giặc phò vua là chuyện phải làm.”

    Ngay trong đêm đó, các thành viên hạch tâm của Hàn gia đều có mặt trong thư phòng của Đại tông chủ, thần tình ai nấy cũng trầm trọng, duy chỉ có Hàn Mạc trong con mắt toát lên sự hưng phấn.

    - Triều đình muốn dẹp loạn, nay ra lệnh điều động quân đội các thế gia.

    Đại tông chủ chậm rãi nói tiếp:

    - Bên Huyền Đạo cũng gửi tới cho ta một lá thư nói rằng thái độ của các thế gia khác đối với hành vi cuồng vọng trắng trợn của hai nhà Diệp Ngô vô cùng phẫn nộ, đều có ý muốn liên hợp toàn bộ bảy đại thế gia còn lại với nhau để cùng đem hai nhà Ngô Diệp xóa tên trên bản đồ Yên quốc.

    Trong thư phòng, Hàn Huyền Linh, Hàn Huyền Xương, Hàn Nguyên, Hàn Mạc cũng đều có mặt,ngay cả người ít khi quan tâm đến sự tình của gia tộc như Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn hôm nay cũng góp mặt tại đây, ngồi kế bên ghế thái sư của Hàn Chính Càn, đang híp mắt tựa hồ như cân nhắc điều gì đó.

    Hàn Huyền Linh vẫn mang quân phục trên người, nghe Đại tông chủ nói xong thì lập tức lên tiếng:

    - Hai nhà Diệp Ngô đóng ở Bột Châu quận bóc lột trăm họ, chèn ép khiến dân chúng khổ không sống nổi, vốn đã là hai cái ung nhọt lớn của đế quốc ta, lần này bọn chúng đã tự tìm đường chết thì chúng ta nhất định phải giết sạch một lần cho xong!

    - Ung nhọt thì cũng chỉ là ung nhọt, tiêu diệt cũng là chuyện nên làm...

    Đại tông chủ chậm rãi nói tiếp:

    - Chẳng qua nên diệt trừ bằng cách nào đây? Huyền Linh, ngươi thấy sao?

    Hàn Huyền Linh nắm chặt tay thốt:

    - Liên quân bảy đại thế gia xét về binh lực thì đã hơn xa so với hai nhà Diệp Ngô, huống hồ gì còn là cả một nước đánh với một quận, nên muốn diệt trừ đám phản tặc kia hẳn không khó!

    Đại tông chủ lắc đầu:

    - Hai nhà Diệp Ngô nếu không có chút nắm chắc nào sao lại dám manh động thực hiện hành động ám sát hoàng đế? Lại càng không dám tự thành lập quân đội rồi phát động chiến tranh. Chúng đã dám trắng trợn đối địch cùng với triều đình thì tất nhiên sẽ phải có sẵn vài lá bài tẩy, chúng ta không thể khinh địch được!

    Hàn Huyền Xương khẽ gật đầu nói:

    - Đại bá nói không sai, Bột Châu là châu quận giàu có nhất Yên quốc ta, nơi đó có đại lượng khoáng sản, mà các thợ thủ công ưu tú nhất nước phần lớn cũng đều thành danh từ Bột Châu quận, vậy nên riêng về mặt trang bị thì bọn chúng tuyệt đối hơn xa chúng ta. Mấy năm nay bọn chúng thu thuế ở trong quận nhưng không hề nộp lên triều đình nên trong ngân khố chắc cũng tồn trữ không ít bạc. Với cả do đã âm mưu tính kế từ nhiều năm trước nên hẳn bọn chúng đã chuẩn bị vô cùng đầy đủ. Mặt khác bọn chúng còn cấu kết với nước Ngụy để có được không ít Ngụy mã nên vô luận là kỵ binh hay bộ binh thì trang bị của chúng đều hơn xa chúng ta.Nhìn tới nhìn lui thì chúng ta chỉ hơn được chúng ở chỗ người đông thế mạnh mà thôi, nếu muốn tiến đánh vào Bột Châu quận thì chúng lại càng có thêm ưu thế về địa lợi nữa. Vậy nên nếu cứ xua quân ra mà đánh trực diện thì ai thắng ai thua cũng khó mà nói được!

    Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn ho khan một tiếng, cũng mở miệng nói:

    - Những thứ này vẫn chưa hẳn là mấu chốt của thắng bại. Như Huyền Linh đã nói, đánh nhau cùng với đội quân của cả một quốc gia, Bột Châu quận mạnh mấy chũng chưa chắc có thể chống nổi. Mấu chốt của thắng bại lần này không nằm ở Bột Châu quận mà là ở tnhững oan tính khi tham gia bình phản của bảy đại thế gia!

    Hàn Huyền Xương gật đầu:

    - Cha nói không sai, bảy đại thế gia tạo thành liên quân bình định phản loạn chưa chắc mỗi quân đều sẽ xuất toàn lực. Tuy toàn bộ cả bảy đại thế gia bao gồm Hàn gia ta đều muốn đem hai nhà Diệp Ngô diệt trừ tận gốc, nhưng nào có nhà nào nguyện ý đem hết toàn lực không tiếc thương vong đâu? Quân của các thế gia phần lớn là con em gần xa trong tộc, là máu thịt, là căn cơ, nếu như vì hành động tiểu trừ lần này mà tổn thất quá lớn, ai dám đảm bảo rằng nhà mình không là đối tượng tiếp theo?

    Đại tông chủ khóe miệng lộ ra nét cười, nói:

    - Không sai, bảy đại thế gia lần này xuất binh là không giả, nhưng mà chuyện binh lính phái ra là lang quân hổ tướng hay là lũ mèo bệnh thì nhà nào thì nhà đó tự biết với nhau mà thôi!

    Hàn Huyền Linh nhíu mày, nói:

    - Cha, nếu như nhà nào cũng đều không tận lực, như vậy sao có thể diệt hai nhà Ngô Diệp đây? Cho dù có vây đánh, nhưng nhà nào cũng bo bo lo giữ thân nhà nấy thì trận này quả là dữ nhiều lành ít.

    Nhị tông chủ mĩm cười:

    - Chuyện đó chúng ta lo nhiều làm gì, nếu nói lo lắng thì nên để cho nhà họ Tô, họ Tiêu cùng với nhà họ Phạm đi mà lo lắng mới phải, bọn họ cùng với hai nhà Diệp Ngô là tử địch với nhau, mấy nhà này so với chúng ta còn muốn diệt hai nhà Ngô Diệp hơn gấp trăm lần. Đánh thì đương nhiên phải đánh, nhưng đánh làm sao, đánh thế nào thì phải lên chiến trường mới biết được.

    - Nhị đệ nói không sai!

    Đại tông chủ chậm rãi gật đầu thốt:

    - Hôm nay hội nghị, chủ yếu để báo cho các ngươi biết là Đông Hải ta sẽ xuất binh, nhưng đó đều là căn cơ của Hàn gia ta, không đến tình huống vạn bất đắc dĩ, quyết không thể để gia tộc tiêu hao nguyên khí vô ích được!

    Sau khi ngừng lại một chút, Đại tông chủ quay sang Hàn Huyền Xương nói:

    - Huyền Xương, lần này xuất binh sẽ do ngươi dẫn quân, ý ngươi thế nào?

    Hàn Huyền Xương cúi đầu cung kính đáp:

    - Vâng, Huyền Xương xin lĩnh mệnh!

    Hàn Huyền Linh vội la lên:

    - Phụ thân, nhị bá, Xương đệ chưa ra chiến trường lần nào, lần nãy xuất binh xin để con dẫn binh đi thôi!

    Đại tông chủ khoát tay, nói:

    - Lần này dẫn binh, đánh nhau chỉ là phụ, làm thế nào bảo toàn binh lực của Hàn gia ta mới là trọng yếu nhất. Nói về dẫn binh đánh trận, Huyền Xương không thể hơn ngươi, nhưng bàn về điều phối nhân lực, tính toán mưu lược, ngươi lại không bằng Huyền Xương. Nếu Huyền Xương đã đồng ý dẫn binh ra trận, như vậy việc này cứ quyết định như thế đi!

    Hàn Huyền Linh thở hắt ra nói:

    - Huyền Linh cẩn tuân sự phân phó của phụ thân!

    Nói đoạn quay lại vỗ nhẹ lên vai của Hàn Huyền Xương, hòa nhã nói:

    - Tam đệ, lần này ra chiến trường, hết thảy đều phải cẩn thận!

    Hàn Huyền Xương khẽ cười, thần sắc bình tĩnh nói:

    - Tạ nhị ca quan tâm.

    Hàn Mạc cuối cùng nhịn không nổi nói chen vào:

    - Đại gia gia, con cũng muốn ra chiến trường cùng cha nữa!

    Hàn Huyền Xương bèn nhíu mày nói:

    - Mạc nhi không được hồ nháo, đây là dẫn quân đánh trận, ngươi đi theo làm cái gì? Đây không phải chỗ để chơi đùa!

    Hàn Mạc đáp:

    - Cha, nếu là đi chơi thì có cho Mạc nhi cũng không đi. Chính bởi là đi đánh trận nên Mạc nhi mới muốn theo phụ thân đi lịch lãm một phen, nam nhi Hàn gia ta không sớm thì muộn cũng phải xông pha nơi chiến trường. Tám trăm Phong kỵ của con nếu không có trải qua chân chính đánh giết thì đao bén cũng trở nên rỉ sét mất thôi!"

    Hàn Huyền Xương không trả lời, đưa mắt nhìn sang Đại tông chủ.

    Đại tông chủ lại cũng không mở lời ngay ngay mà chuyển hướng nhìn qua Nhị tông chủ.

    Hàn Chính Khôn từ ái nhìn Hàn Mạc, cười nói:

    - Người trẻ tuổi muốn được tôi luyện nhiều đương nhiên là việc tốt, hổ con nếu không ra ngoài săn bắt thì vĩnh viễn không thể biến thành một đầu mãnh hổ được!

    Hàn Mạc thần tình hớn hở nói:

    - Gia gia, người cho con đi nhé?

    Hàn Chính Khôn khề khà cười:

    - Ngươi nếu như đã muốn đi, vậy thì đi đi thôi. Chẳng qua ta còn phải nói cho ngươi biết, trong khi theo quân là phải tuân thủ quân quy, hết thảy phải nghe cha ngươi chỉ huy, không được tùy tiện tỏ vẻ anh hùng. Tám trăm Phong Kỵ của ngươi cũng không phải là từ trên trời rơi xuống mà là thép tốt vốn nên dùng làm lưỡi đao bén, còn nếu ngươi phạm phải sai sót gì, đừng nói chỉ mình cha ngươi trách phạt mà sau khi trở về nhà ta còn xử trí theo gia pháp nữa đó!"

    Hàn Mạc cười khà khà:

    - Xin mọi người yên tâm,lời của phụ thân con chưa bao giờ dám không nghe cả!"

    Thấy Hàn Mạc đã được cho đi, Hàn Nguyên vội vàng nói với vào:

    - Gia gia, con... con cũng muốn đi cùng nhị bá nữa.

    Đại tông chủ liền lắc đầu nói:

    - Không được! Chuyện tiểu Ngũ theo quân đi là do ta muốn rèn luyện đội kỵ binh của hắn, để cho bọn họ biết được sự tàn khốc của chiến tranh là như thế nào. Còn ngươi cũng muốn đi theo là tại sao hả? Trấn phủ quân đã đủ để ngươi rèn luyện rồi, cứ theo phụ thân ngươi rèn luyện tại Trấn Phủ Quân cho thật tốt đi là được.

    Hàn Nguyên trong lòng thất vọng, nhưng hắn biết nếu Đại tông chủ đã đưa ra quyết định thì từ trước đến nay khó mà sửa đổi lại được, chỉ có thể dùng ánh mắt hâm mộ để nhìn Hàn Mạc. Hàn Mạc thấy thế liền cười khì khì, làm một cái mặt quỷ trêu Hàn Nguyên.

    Nghĩ tới sắp sửa có thể mang theo tám trăm Phong Kỵ ra chiến trường rèn binh, trong lòng Hàn Mạc không có chút khẩn trương nào mà càng nhiều hơn chính là hưng phấn.

    Chẳng những hắn hy vọng lần chiến tranh này có thể tiêu diệt Diệp Ngô hai đại thế gia, càng hy vọng hơn có thể kinh qua trận chiến này để mài giũa khiến đội Phong kỵ của mình trở thành lưỡi đao sắc bén chân chính mà mình nắm trong tay.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 115 : Đông Hải Xuất Quân

    Tuyết lớn bay tán loạn, lại một trận tuyết lớn che trời đậy đất, tiết trời đông giá rét, quận Đông Hải lại bắt đầu tập kết nhân mã.

    Đông Yến dựng nước trăm năm, cũng không ít lần điều động quân thế gia, nhưng đây là lần này tiên điều động quy mô lớn với hai vạn nhân mã, trước kia chẳng qua là bình định một số nạn trộm cướp, quân thế gia tập kết mấy ngàn người là đủ.

    Tất cả quan lại binh tướng lớn trong huyện nhanh chóng chuyển tới cửa Bàn Hổ huyện Lạc Tông, nơi này địa thế rộng rãi, đã sớm dựng xong những hành dinh liên tiếp, binh sĩ dựa theo hộ tịch tới nhập ngũ trước tiên đều được đăng ký trên sổ quân, sau đó nhận trang bị, sắp xếp biên chế, vào ở trong quân doanh.

    Thế gia tập kết quân đội, đã sớm hình thành trật tự, ba ngày sau công văn của Hộ Bộ cho vấn đề trang bị của Binh Bộ mới đến Đông Hải quận, tuy trang bị cũng không tính quá tốt, nhưng số lượng cũng đủ trang bị hai vạn người.

    Cờ bay phấp phới, đao thương sáng loáng, gần như hai vạn người đều là bộ binh.

    Nước Yến thiếu ngựa, cho dù bãi ngựa Thái Thường Tự ở Yên kinh, chẳng qua cũng không tới một vạn con ngựa, còn phải chuẩn bị ngựa chiến cho đại doanh Tây Bắc bất cứ lúc nào.

    Trải qua nghị định của nội các, mới không dễ dàng lấy ra ba ngàn con ngựa chiến, mà Hàn gia được phân không đến năm trăm thất.

    Ý của Binh bộ chính là các thế gia có thể tự sử dụng ngựa của mình, trở về triều đình sẽ dựa theo số lượng ngựa ra trận để đền bù tổn thất quân phí, lúc này Hàn gia mới điều động không tới một ngàn con tuấn mã bình thường, chuyển vào quân doanh, rất vất vả mới thành lập được một đội kỵ binh hơn một ngàn người.

    Đương nhiên, đội kỵ binh ngàn người như vậy, không thể so sánh nổi với tám trăm Phong Kỵ thủ hạ của Hàn Mạc.

    Chu Tiểu Ngôn huấn luyện, đã khiến tám trăm tên kỵ sĩ Phong Kỵ có được sức chiến đấu nhất định, chỉ cần tiến thêm một bước có được sự gột rửa của máu tươi, với trang bị của bọn họ, có lẽ cả vùng đất Trung Nguyên, không có mấy đội kỵ binh có thể đạt tới trình độ của bọn họ.

    Phong Kỵ thuộc về tư quân, cho nên doanh trại thiết lập bên ngoài hành dinh quân thế gia, bọn họ có quyền lợi tham gia lần chiến trach này, nhưng không có nghĩa vụ, nói cách khác, trên chiến trường, quân tư gia không bị quan viên triều đình quản lý.

    Phong Kỵ đều đi ủng da ống dài, những chiếc giày này làm ra ở Nam Dương, vững chắc không nặng nề, có thể giẫm lên bất cứ địa hình nào.



    Mặc giáp chiến nón trụ dày đặc, Chu Tiểu Ngôn nhìn qua quả nhiên lạnh lùng uy nghiêm, so với lúc hắn trang phục chăn ngựa khác nhau rất lớn.

    Cái gọi là người dựa vào quần áo ngựa dựa yên, những lời này cũng chưa chắc chính xác, có một số người bản thân không đủ khí chất, dù là mặc long bào cũng không giống thái tử, mà khí chất lạnh lùng này của Chu Tiểu Ngôn, dường như bộ khôi giáp này trời sinh nên mặc trên người hắn.

    Dường như hắn trời sinh là nhân tài dẫn quân, khuôn mặt đóng băng ngàn năm, lạnh lùng mà uy nghiêm, Hàn Mạc nhìn trong mắt, cũng không khỏi tán thưởng, cười tủm tỉm nói:

    - Tiểu Chu, hiện giờ ta mới phát hiện, có một số người trời sinh đã là đại tướng!

    - Ngài là nói tôi?

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói.

    Hàn Mạc gật đầu cười nói:

    - Đúng thế, có lẽ chính cậu cũng không biết, cậu mặc khôi giáp vào, quả thật là uy phong lẫm liệt.

    - Uy phong?

    Chu Tiểu Ngôn nhìn qua quan doanh liên miên, thản nhiên nói:

    - Thiếu gia, chẳng lẽ ngài không biết, chiến sĩ mặc khôi giáp vào, cũng chính là lúc lên chiến trường, sống chết khó có thể biết trước, sao lại uy phong?

    Hàn Mạc cười ha ha nói:

    - Người khác sống chết có lẽ không biết, nhưng ta biết rõ cậu sẽ không chết được. Mạng của cậu còn cứng hơn cả đá.

    Chu Tiểu Ngôn hơi trầm ngâm, mới hỏi:

    - Ngài chuẩn bị khởi hành khi nào?

    - Lập tức!

    Hàn Mạc nói.

    - Dường như quân thế gia ngài mai mới lên đường, chúng ta đi hôm nay sao?

    Chu Tiểu Ngôn khẽ nhíu mày, những vẫn nói:

    - Tôi đi chuẩn bị.

    Hàn Mạc khoát tay nói:

    - Không cần, ta là nói ta lập tức khởi hành, cũng không phải nói các cậu phải lập tức khởi hành.

    Chu Tiểu Ngôn không hiểu nói:

    - Có ý gì?

    Hàn Mạc cũng không trả lời ngay, chỉ chắp tay sau lưng, đưa mắt chung quanh, nhìn xem tuyết trắng che kín trời đất, mới chậm rãi nói:

    - Thiên lí băng phong, vạn lí tuyết phiêu. Vọng đông hải nội ngoại, duy dư mãng mãng, đại hà thượng hạ, đốn thất thao thao. Sơn vũ ngân xà, nguyên trì chá tượng, dục dữ thiên công thí bỉ cao!

    (Nghìn dặm băng ngưng, Vạn dặm tuyết rơi. Ngắm Đông H ải sau trước, Duy màu trắng xoá, Trên dưới sông lớn, Ngừng bặt dòng khơi. Non uốn phau phau, Đồng vươn bàng bạc, Tựa muốn đua cao tới lớp trời. - Thấm viên xuân - Tuyết – Mao Trạch Đông - Người dịch: Nam Long)

    Hắn mang nụ cười trên mặt, cảm thấy chỉ có một bài thơ này của Mao công, mới có thể miêu tả sự vĩ đại trong trời đất.

    Mùa đông không có không khí và hoàn cảnh ô nhiễm, tuyết trắng như vậy, băng cũng tinh khiết như vậy.

    - Hoá ra Ngũ thiếu gia còn là một tài tử.

    Khoé miệng Chu Tiểu Ngôn lộ ra nụ cười khố được.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Chẳng lẽ cậu vẫn cho rằng cậu đi theo một đại thiếu gia hoàn khố không tài hoa?

    - Cũng không phải.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Tôi vẫn cho rằng tinh lực của ngài đều đặt trên phương diện bạc và võ đạo. Tuy tôi không hiểu từ, chỉ có điều nghe những từ này vào tai, dường như có chút ý tứ, cũng rất có ý cảnh.

    Hàn Mạc cười ha ha, vỗ bả vai Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Tiểu Chu, chỗ đáng yêu nhất của cậu, chính là lúc vuốt mông ngựa, khiến cho người ra nghe không ra là đang vuốt mông ngựa.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Thiếu gia, tôi không biết vuốt mông ngựa!

    Hàn Mạc nâng cằm lên, cười hì hì nói:

    - Với ta mà nói, lời nói khiến ta nghe rất thoải mái, cũng có thể thuộc về hàng ngũ vuốt mông ngựa.

    Hàn Mạc dừng một chút, mới thở dài nói:

    - Tiểu Chu, hiện giờ ta mới biết được, giang sơn đẹp, thì không có cách nào dùng ngôn ngữ để hình dung, cần phải dùng trái tim cảm thụ mảnh núi sông ông trời ban cho mọi người này. Từng gốc cây, bông hoa ngọn cỏ, từng giọt mưa bừng bông tuyết, đều xinh đẹp vô cùng khéo léo. Thật vất vả có cơ hội có thể đi ra lần này, ta tự nhiên muốn nhân cơ hội mà thưởng thức một chút những thứ xinh đẹp này, nếu như theo chân các cậu, tuấn mã chạy như bay, sẽ bỏ qua nhiều thứ rất đẹp.

    Chu Tiểu Ngôn nhìn xem Hàn Mạc, cũng không nói lời nào.

    - Ta chuẩn bị hôm nay tự mình rời đi trước, vừa đi vừa ngắm cảnh.

    Hàn Mạc nói khẽ:

    - Ngày kia cậu và Phong Kỵ sẽ xuất phát, hai ngày này trước tiên nghỉ ngơi và khôi phục. Cho dù quân thế gia đi trước một ngày, dùng tốc độ của các cậu, có thể đuổi theo bọn họ rất dễ dàng, chờ các cậu đến Lê Cốc Xuyên, ta nghĩ ta đã ở đó.

    Chu Tiểu Ngôn nghĩ nghĩ, mới nói:

    - Ngài mặc như vậy, sẽ rất gây chú ý trên đường, thật ra nước Yến cũng không có thái bình như ngài tưởng tượng.

    - Cậu lo lắng ta bị người cướp trên đường?

    Hàn Mạc hỏi.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Nếu như tôi thấy một cậu ấm cẩm y ngọc thư như cậu trên đường, bên người lại không có mấy người hộ vệ, tôi không dám cam đoan sẽ không sinh ra ý cướp bóc.

    - Cậu thật sự quá coi thường ta.

    Hàn Mạc thở dài:

    - Ta mang theo Hàn Thanh, trộm cướp nhỏ bình thường, chưa hẳn có thể là đối thủ của chúng ta.

    - Tôi chỉ sợ dán mắt vào các ngài không phải là trộm cướp nhỏ.

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói:

    - Tôi ăn cơm của ngài, cho nên không hy vọng ngài xảy ra chuyện. Trước khi chưa đi theo ngài, tôi đã từng gặp được người muốn cướp ngựa của tôi, thiếu chút nữa mạng tôi cũng bị cướp đi.

    Hàn Mạc ồ một tiếng, nói:

    - Xem ra ta thật sự phải cẩn thận một chút mới được.





    Trời đông tuyết trắng, thời tiết như vậy, cũng không nhiều người đi trên đường.

    Liên quân bảy thế gia lớn của nước Yến tới bình định quận Bột Châu, tin tức này rất nhanh tràn ngập toàn bộ nước Yến, quân thế gia các quận cũng đều tự túc nhanh chóng tới quận Bột Châu tập kết.

    Hai nhà Diệp Ngô cuồng vọng kiêu ngạo, tự nắm giữ thế lực, cho tới nay cũng không để thế gia khác vào mắt, dưới lệnh bình định của triều đình hôm nay, tất cả các thế gia lớn đều có một suy nghĩ, cho dù như thế nào, cũng phải tiêu diệt hai nhà Diệp Ngô cái đinh trong mắt cái gái trong thịt trong trận chiến này.

    Toàn bộ con đường trên nước Yến, đều có bóng dáng quân đội thế gia vội vàng đi qua, tư thế hào hùng, toàn bộ nước Yến lập tức ở vào trạng thái cực kỳ khẩn trương.

    Ai cũng không nghi ngờ, ở phía sau, nước Khánh cùng nước Nguỵ nhất định nhìn chằm chằm vào động tĩnh của nước Yến.

    Hai nước chú ý tới lãnh thổ nước Yến cũng không phải một hai năm, ai cũng hy vọng cắn miếng thịt béo này một miếng ---- giống như nước Yến cũng một mực chý ý tới hai nước khác.

    Chỉ là những năm này quá mức yên bình, tất cả mọi người không có cơ hội gì.

    Nhưng nếu lần nội loạn này có thể thay đổi một số thế cục của nước Yến, người nước Khánh và người nước Nguỵ tuyệt đối sẽ nắm lấy cơ hội này.

    Bọn họ hy vọng lần nội loạn này của nước Yến kéo dài càng lâu càng tốt, có thể tiêu hao thực lực nước Yến lớn nhất, đợi thực lực của nước Yến tiêu hao không còn, đợi cho bọn họ xác định quân thần Tiêu Hoài Ngọc đại doanh Tây Bắc không nhận được trợ giúp hậu bị quá lớn của nước Yến, cũng chính là lúc bọn họ muống mở miệng, lộ ra răng nanh.

    Cho nên tất cả các thế gia lớn vô cùng rõ ràng trong lòng, trận chiến này phải tốc chiến tốc thắng, tuyệt đối không thể giằng co lâu dài, nếu không chính là để cho nước Khánh cùng nước Nguỵ có cơ hội ngồi núi xem hổ đấu.

    Nhưng thế lực hai nhà Diệp Ngô cũng không phải có thể giải quyết nhanh chóng.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 116 : Quán trọ vùng hoang vu

    Hội Kê cách Lê Cốc Xuyên không tới một trăm dặm có một vùng đặc biệt hoang vắng, có một con đường quanh co giống như rắn, nơi này cũng không có nhiều người lui tới, cho nên trên đường rất quạnh quẽ, trong ngày đông tuyết lớn tràn lan, càng khiến cho ít ai lui tới con đường này.

    Đi mười dặm đường trên con đường, chưa chắc có thể thấy được một gia đình, chỉ có điều người nào quen thuộc con đường này đều biết,trên đường này có một quán trọ nhỏ lẻ loi trơ trọi một chỗ, xem như là chỗ nghỉ chân.

    Ba căn nhà bằng gỗ xây dựng đã lâu nối liền một chỗ, mặc dù không được đẹp, nhưng cũng rắn chắc, nghỉ chân chỗ này, cũng tốt hơn ngủ ở vùng đồng hoang.

    Quán trọ trơ trọi bên con đường nhỏ, lúc này nóc ba căn nhà gỗ đã đầy tuyết đông, nhưng tuyết đọng phía trước quán trọ lại được quét dọn vô cùng sạch sẽ.

    Trước cửa quán trọ, có một cây hoè vừa cao vừa lớn, nhưng trong ngày đông không còn được nhìn thấy cành lá tươi tốt, trên cành cây trơ trụi cũng phủ đầy tuyết trắng phau.

    Lúc Hàn Mạc cùng Hàn Thanh đi vào quán trọ, sắc trời đã tối.

    Xuất phát từ quận Đông Hải, hai người Hàn Mạc cũng thấy qua không ít phong thổ trên đường đi, tuy hiện giờ đã vào đông, nhưng mùa đông cũng có ý vị riêng.

    Một đường đi tới, Hàn Mạc cũng gặp phải vài lộ quân thế gia, thông qua quan sát, hắn chỉ cảm thấy, sĩ khí những quân thế gia này tuyệt đối không cao bằng quân thế gia của Hàn gia. Hơn nữa nhìn xem tố chất mỗi binh sĩ, thân thể những quân thế gia này hoàn toàn kém binh sĩ cường tráng của quận Đông Hải.

    Cũng bởi vì như thế, hiện giờ, hắn càng có tin tương đối với bộ hạ quân thế gia của gia tộc mình.

    Hắn sớm mang theo Hàn Thanh một mình xuất phát, thứ nhất quả thực là muốn ngắm nhìn phong cảnh ven đường một chút, quan trọng nhất là, hắn muốn quen thuộc tố chất chiến đấu của tất cả các quân thế gia. Dọc theo con đường này, Hàn Mạc có rất nhiều cơ hội trông thấy quân thế gia, cũng khiến hắn hiểu không ít diện mạo thật của quân thế gia thông qua quan sát.



    - Thiếu gia, trời đã tối rồi, hay là hiện giờ chúng ta nghỉ tạm nơi này?

    Hàn Thanh lập tức hỏi.

    Lúc này hai người mặc loại áo bông lớn rất bình thường, thân thể được bọc lại cực kỳ chặt chẽ.

    Hàn Mạc không phải một người không biết thay đổi, lại càng không phải là một người thích dẫn rắc rối đến. Chu Tiểu Ngôn đã nói thẳng mặc áo lông gấm sẽ chọc một chút rắc rối, hắn cùng với Hàn Thanh đều đổi một bộ áo bông dày khá lớn.

    Y phục như thế, người thường thường bậc trung đều có thể mặc, cũng không bắt mắt.

    Hàn Mạc ghìm chặt ngựa, quay đầu nhìn xem quán trọ trơ trọi. Trong quán trọ cực kỳ quạnh quẽ, dường như không có khách trọ, mà ngay cả đèn dầu cũng không đốt, có vẻquỷ dị.

    - Hàn Thanh, như thế nào ta cảm thấy quán trọ này có chút hương vị hắc điếm vậy?

    Hàn mạc híp mắt cười nói:

    - Cậu xem trong quán trọ này dường như không có người khách nào cả?

    Hàn Thanh khinh thường nói:

    - Thiếu gia, một quán trọ nhỏ, coi như bọn họ là hắc điếm, còn làm gì hai ta? Nếu như đứng đắn thì tốt, nếu không ngoan ngoãn, ta dùng lửa thiêu hắn.

    Hàn Mạc cười ha hả nói:

    - Tại nơi hoang dã này, dám kinh doanh quán trọ, lão bản này hoặc là có gan có quyết đoán, hoặc là có ý xấu rồi.

    Giọng nói hắn chưa dứt, một giọng nói cực kỳ yêu mị làm toàn thân người ta mềm nhũn ỏn ẻn nói:

    - Ơ, công tử, lời ngài nói ta nghe không lọt rồi, ngài xem ta giống người có ý xấu sao?

    Giọng nói này vô củng ỏn ẻn, Hàn Mạc nghe được giọng nói, nhịn không được rung động trong lòng, nhìn về phía giọng nói, chỉ thấy bên cạnh quán trọ, một phụ nữ diễm lệ mặc quần áo màu tím đang tựa ở bên cửa, dưới người là váy dài màu tím, phía trên mặc một áo lông màu nâu.

    Người phụ nữ xing đẹp này làn da trắng nõn, dung mạo xinh đẹp, dáng người thon thả, tuy là vào đông, nhưng cách ăn mặc của nàng vẫn biểu hiện ra dáng người lồi lỏm khủng bố.

    Ánh mắt của nàng long lanh, môi anh đào hồng nhuận, trên mặt mang theo nụ cười quyến rũ. Nụ cười này, khiến người ta rung động, quyến rũ đến tận xương tuỷ. Nếu nói bề ngoài Liễu Như Mộng nhìn qua rất là quyễn rũ, như vậy sự quyến rũ lả lơi của cô gái này phát ra từ trong xương cốt, dường như mỗi một chỗ trên người nàng đều ẩn chứa bẫy rập.

    - Thế nào? Muội dễ nhìn như vậy, lại khiến công tử không dời nổi mắt sao?

    Người phụ nữ cười khanh khách, bàn tay nhỏ bẻ trắng nõn cầm tơ lựa hồng nhạt che cặp môi đỏ mọng, đôi mắt long lanh quyến rũ nhìn Hàn Mạc.

    Nếu không phải Hàn Mạc biết rõ đây là quán trọ, thật đúng là tưởng mình đang bị cô nương dụ dỗ trong thanh lâu.

    Hàn Mạc cười nhạt nói:

    - Cô là vợ của ông chủ?

    - Không phải.

    Người phụ nữ cười quyến rũ nói:

    - Ta là bà chủ nơi này, ngài gọi ta bà chủ Diễm là được.

    - Bà chủ Diễm?

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Bà chủ Diễm, việc làm ăn của ngươi ở chỗ này dường như rất không tốt? Lại không biết có bán bánh bao thịt người hay không?

    Hắn chứng kiến bà chủ Diễm lả lơi quyến rũ này, đột nhiên nghĩ tới kiếp trước xem qua một bộ phim, Kim Hương Ngọc trong “Tân quán trọ Long Môn”, so với bà chủ Diễm này cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu.

    - Công tử thật biết chê cười.

    Bà chủ Diễm cười ha ha:

    - Ngài cho rằng đây là hắc điếm sao? Còn bánh bao thịt người, thiệt thòi ngài đều tự nghĩ ra.

    Bà chủ Diễm xoay người dùng giọng quyến rũ nói:

    - Nhị Hổ, có khách đến, như nào còn không ra chàokhách.

    Giọng nói chưa dứt, một người bên trong phóng ra, trong tay là một cây gậy, hắn cười hì hì nói:

    - Hai vị thiếu gia, vào nhà cho ấm áp, bên ngoài gió lớn!

    Giọng nói của hắn không phải khẩu âm nước Yến, nói chuyện không được tự nhiên.

    Bà chủ Diễm vứt cái nhìn quyến rũ với Hàn Mạc, cười nịnh nọt, xoay người lắc eo đánh mông đi về căn nhà bên trái, rốt cuộc không có quay đầu.

    Hàn Thanh nuốt nước miệng, ghé sát lại, nhỏ giọng nói:

    - Thiếu gia, nàng này thật là lẳng lơ…!

    - Không nên nói như vậy, không nên dễ dàng nói ra từ miệng.

    Hàn Mạc thản nhiên nói.

    Hắn dò xét kỹ Nhị Hổ đang cầm gậy, thấy hắn dáng người thấp bé, tướng mạo hèn mọi bỉ ổi, nụ cười trên mặt rất là quỷ dị, quần áo mặc cũng không dày, nhưng trong trời đất lạnh lẽo này lại không có một chút cảm giác sợ lạnh, xem ra cũng không phải là một kẻ yếu.

    Thấy Nhị Hổ vô cùng kính cẩn, Hàn Mạc cười nhạt một tiếng, xoay người xuống ngựa, thản nhiên nói:

    - Trước tiên sắp xếp một gian phòng trọ, sau đó chuẩn bị một chút rượu và thức ăn, càng nhanh càng tốt.

    - Được!

    Nhị Hổ cười hì hì nhận lấy cương ngựa của hai người, nói:

    - Ta đi cho ngựa của hai vị thiếu gia ăn chút trước.

    Hàn Mạc lại xem bà chủ Diễm, đã sớm không thấy bóng dáng của nàng.

    Hai người đều cẩn thận, đi vào trong phòng, chỉ thấy trong phòng đã đốt đèn, năm sáu bàn lớn bày bên trong, cũng chỉnh tề sạch sẽ, chỉ là không có một người khách, vô cùng quạnh quẽ.

    Trong phòng cũng có hai gã tiểu nhị, một tên nhìn tráng kiện và hơn bốn mươi tuổi đang dựa vào quầy ngủ, một tên gầy yếu giống như cây cột đang cầm khăn lau bàn trong tay. Khi tên này nhìn thấy hai người Hàn Mạc tiến đến thì dùng giọng kỳ quái hỏi:

    - Muốn ở trọ?

    - Đúng thế!

    Hàn Mạc mỉm cười nói.

    Mỗi người ở quán trọ này đều kỳ quái, bầu không khí càng bị đè nén khiến người ta có chút chịu không nổi. Hàn Mạc nắm chặt tay, nhìn như rất tuỳ ý, nhưng toàn bộ tinh thần lại đề phòng, chỉ đợi đối phương hơi có hành động khác lạ, liền tiên thủ hạ vi cường.

    Hắn là một người thích kích thích, nơi này càng quỷ dị, hắn lại càng hưng phấn. Hắn thật muốn biết, sau khi mình ở lại, tên này sẽ đối phó với mình như thế nào.

    Hàn Thanh cũng vô cùng lanh lợi, đứng một trái một phải với Hàn Mạc, tạo thành thế góc, hắn hoàn toàn tin tưởng, đối phương hơi có dị động, bằng vào cách đấu thuật của mình và Ngũ thiếu gia, hoàn toàn có thể khống chế được đối phương trong chớp mắt.

    Tên gầy dường như không có nhận ra tâm tư hai người, vươn tay nói:

    - Phòng thượng hạng hai trăm văn một đêm, phòng trung hạng một trăm năm mươi văn, không có phòng thấp hơn. Ăn uống tính tiền riêng, nước ấm có thể miễn phí… Ồ, thức ăn cho ngựa cũng không tính tiền.

    Hàn Mạc bĩu môi, Hàn Thanh lấy ra hai lượng bạc đưa tới:

    - Không có văn tiền, đây là hai lượng bạc.

    Hai lượng bạc có giá trị hai trăm văn tiền, tên gày nhận bạc, lúc này mới nói:

    - Đi theo ta!

    Hắn cũng không nhiều lời, xoay người dẫn hai người tới lầu hai, mở cửa một gian phòng, một mùi nấm mốc xông vào mũi, Hàn Mạc cùng Hàn Thanh nhịn không được nhíu mày.

    Tên gầy đi vào đốt đèn, lúc này mới quay đầu lại nói:

    - Chỗ này mưa đông rất ẩm, nếu hai người muốn có lò lửa, ta có thể đưa vào cho hai người, chỉ có điều tính tiền riêng.

    - Đại ca, ngươi nói đùa cái gì vậy?

    Hàn Thanh nhìn liếc trong phòng, một bàn hai ghế cùng một chiếc giường lớn, đơn sơ khiến người ta đều khó có thể thở:

    - Căn phòng này muốn hai trăm văn tiền? Đây là phòng thượng hạng mà ngươi nói? Ta đây muốn hỏi một chút, phòng trung hạng chỗ này của các ngươi có dạng gì?

    Tên gầy liếc Hàn Thanh, kỳ quái nói:

    - Phòng trung hạng? Không bàn, một giường lớn, thêm nữa đệm chăn chỗ đó không dày.

    - Ngươi gọi cái này là quán trọ?

    Hàn Thanh cả giận nói:

    - Trong phòng tràn ngập mùi thối, người ở thế nào được? Trả bạc cho chúng ta, chúng ta không ở nữa.

    Tên gầy khẽ đảo mắt, nói:

    - Có chỗ này để ở, đã không tồi, ngươi còn muốn tìm chỗ nào để ở? Trả bạc? Quán trọ này không gạt già trẻ, buôn bán đạt thành, sẽ không thay đổi, cũng không trả bạc.

    Hàn Thanh không phải là người xúc động, nhưng nhìn thấy người này kỳ quái, trong lòng cực kỳ phẫn nộ, nắm hai đấm lại, hận không thể một quyền đánh ngã tên gầy này.

    Hàn Mạc ho khan một tiếng, thản nhiên nói:

    - Vậy ở nơi này. Người anh em kia, làm phiền ngươi đưa đồ ăn tới đây.

    Tên gầy lắc đầu nói:

    - Xuống dưới ăn đi. Đi lầu trên lầu dưới, chỉ sợ đồ ăn không còn tốt. Nếu như không có chuyện gì khác, trước hết mời hai vị nghỉ ngơi đi.

    Tên gầy không nói thêm lời nào, xoay người bỏ đi ngay, bước ra ba bốn bước, đột nhiên dừng bước quay đầu lại hỏi:

    - Hai người mang nhiều bạc không?

    Hàn Mạc cùng Hàn Thanh liếc nhau, nhíu mày, nhàn nhạt nói:

    - Cũng đủ tiền trọ.

    - Vậy hai người có thích đánh bạc?

    Tên gây lại kỳ quái hỏi.

    - Chỗ này của các ngươi còn có sòng bạc?

    Hàn Mạc hỏi ngược lại.

    Tên gầy nghĩ nghĩ, cuối cùng không nói gì thêm, bước nhanh rời đi.

    Hàn Thanh thấy hắn đi rồi, mới nói khẽ:

    - Thiếu gia, vì sao người này hỏi chúng ta có mang bạc hay không? Có phải hắn muốn cướp bạc của chúng ta? Thật sự hành động thiếu suy nghĩ, sẽ không có quả ngon cho bọn họ ăn.

    Hàn Mạc cau mày, trầm ngâm.

    Quán trọ trơ trọi, ông chủ Diễm lẳng lơ câu dẫn, Nhị Hổ vóc dáng thấp bé cầm chặt cây gậy, đại hán ngủ tiếng ngáy như sấm, còn có một tên gầy như cây cột, những nguyên tố này tụ tập lại, quỷ dị và thần bí.

    Đặc biệt hai câu nói của tên gầy trước khi đi, cuối cùng có ý nghĩ gì?
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 117 : Khách đêm tuyết

    Sắc trời đã hoàn toàn tối, mà tuyết vẫn rơi như trước, quán trọ tối mịt mà lạnh như băng, giống như bị tuyết lớn bao phủ mặt đất, không khí nặng nề.

    Hàn Mạc cùng Hàn Thanh ngồi ở một cái bàn trong phòng lớn của quán trọ, nhìn xem đồ ăn trên bàn tới sững sờ.

    Một đĩa rau cỏ lạnh như băng, hai con cá mặn, lại thêm một chén lớn thịt bò đã hơi tản ra vị chua, mặt khác là vài cái bánh bao còn cứng hơn đá, đây chính là “bữa tối phong phú” họ mất một lạng bạc mới có được.

    Mặt hai người đều âm trầm.

    Từ nhỏ đến lớn, không nói Hàn Mạc, ngay cả Hàn Thanh là hạ nhân, cũng không nếm qua thức ăn khiến người ta không muốn ăn như vậy.

    - Hai vị thiếu gia, đây là món ngon quán trọ rất vất vả mới lưu lại được.

    Nhị Hổ vóc dáng thấp cười hì hì nói:

    - Hai ngài cũng biết, trời đông giá rét, ở chỗ hoang vu này, không dễ kiếm thức ăn, chúng ta cũng dốc sức làm ra vài món ăn này, hai ngài cố ăn, ngàn vạn lần đừng ghét bỏ.

    Hàn Thanh nắm tay, lạnh lùng nói:

    - Cho dù đặt mấy món ăn này ở trong thành, chẳng qua cũng ba tiền bạc, hơn nữa của người khác còn nóng hổi, ngươi thu chúng ta một lạng bạc, cho chúng ta một đống rác rưởi như vậy? Này cho người ăn?

    Nhị Hổ không nóng nảy, cười ha ha nói:

    - Hai vị thiếu gia đừng nóng giận, hiện giờ không phải không có cách nào khác sao? Chúng ta cũng muốn làm nóng đồ ăn, chỉ là… chỉ là củi đều bị tuyết rơi phủ kín, lấy ra cũng không đốt được, chỗ này chỉ dùng vẻn vẹn bó củi sưởi ấm cho hai vị thiếu gia. Hai vị tha thứ một chút.

    Đúng lúc này, chợt nghe ngoài cửa truyền đến tiếng vó ngựa, lập tức liền nghe được một giọng nói thô kệch:

    - Trong nhà có người không?

    Nhị Hổ chắp tay với hai người Hàn Mạc, nhanh chóng chạy ra ngoài, rất nhanh liền truyền đến giọng nói cung kính của hắn:

    - Các vị muốn ở trọ sao? Mau mời vào, có phòng thượng hạng đang chuẩn bị, còn có đồ ăn nóng hổi, ăn vào ấm cơ thể.

    Hàn Mạc lắc đầu, cũng không biết là tên quỷ không may nào sẽ bị hãm hại.

    Lại nghe giọng nói Nhị Hổ truyền tới:

    - Các vị thiếu gia, các ngài tiến vào phòng trước, tôi đi cho mấy con ngựa ăn, các vị ăn uống, cũng không thể để tuấn mã thiệt thòi phải không?

    Nghe được giọng nói thô kệch:

    - Ta cùng ngươi đi cho ngựa ăn.

    Dường như là lo lắng Nhị Hổ, cho nên đi theo giám thị.

    Tên gầy lại chui ra giống như bóng ma, đứng trước cửa, kỳ quái nói:

    - Mời các vị đến!

    Hàn Mạc cau mày, nhìn về phía cửa chính, chỉ thấy ba người từ bên ngoài nối đuôi nhau mà vào, hai người phía trước đều mặc áo gấm bên trong, ngoài khoác áo lông cáo, trên đầu đội mũ lông, người phía trước áo lông màu trắng, người đằng sau màu nâu, nhìn qua đều cực kỳ đẹp đẽ quý gia. Người cuối cùng càng quỷ dị, toàn thân trên dưới áo bông dày đặc màu xám, mũ trên đầu cũng vừa dày vừa cao, hắn cúi thấp đầu, hơn nữa trong tiệm tối mờ, ai cũng không nhìn ra bộ dạng hắn.

    Hàn Mạc thầm than trong lòng:

    - Xem ra đều là đệ tử nhà phú quý, chỉ là bộ dáng như vậy, chắc hẳn đã bị những người trong tiệm này coi trọng.Nếu như quán trọ này thật sự là hắc điếm mà nói, như vậy mấy vị quý công tử này nhất định lành ít dữ nhiều.



    - Trước dọn rượu và thức ăn.

    Cậu ấm mặc áo lông cáo màu nâu đi ở giữa nói:

    - Sau đó an bài phòng trọ, chỗ này của các ngươi có món gì ngon đều mang lên, chúng ta không thiếu bạc cho các ngươi.

    Giọng nói người này vô cùng thanh thuý, Hàn Mạc nghe vào tai, thân thể nhịn không được mà chấn động, nhìn về phía Hàn Thanh, Hàn Thanh cũng dùng một loại thần sắc kinh ngạc nhìn mình, rất hiển nhiên, hai người đều cảm giác được giọng nói này quen thuộc như vậy.

    Trong ánh mắt Hàn Mạc lộ ra vẻ nghi vấn, dường như hỏi thăm Hàn Thanh có nghe ra là ai hay không, Hàn Thanh lắc đầu, trong mắt cũng lộ ra vẻ thăm hỏi, Hàn Mạc cũng lắc đầu.

    Giọng nói này rất quen thuộc, nhưng dù hai người rất thông minh, nhất thời cũng không nhớ nổi đến tột cùng là ai, càng không nhớ nổi nghe qua ở nơi nào.

    Ba vị khách cũng chọn cái bàn khác trong phòng lớn ngồi xuống, hới cách Hàn Mạc bên này, cậu ấm mặc áo nâu ngồi xuống, nhìn bốn phía, thấy hai người Hàn Mạc, sửng sốt một chút, dán lại gần nói vài câu gì đó với cậu ấm áo lông trắn, công tử áo lông trắng khẽ gật đầu, cũng không nhìn Hàn Mạc bên này.

    Cũng không lâu lắm, một người lại từ bên ngoài đi vào, thân hình cao lớn, mặc áo da, trên đầu đội mũ da, để lộ ra chòm râu dầy trên mặt, chỉ có điều ngọn đèn trong tiệm tối mờ, lại xem không rõ ràng lắm. Hắn nhìn xung quanh, lúc này mới đi về phía đồng bạn, chẳng qua đối với sự tồn tại của hai người Hàn Mạc, dường như cũng rất kỳ quái, vừa đi vừa đánh giá.

    Bên ngoài gió lạnh vẫn gào thét như cũ, trong trời đất hiu quạnh, giống như có vô số oan hồn đang khóc lóc.

    Bên này Hàn Mạc không nói lời nào, bên công tử áo lông trắng cũng không ai nói chuyện, trong phòng quạnh quẽ khác thường, không khí nặng nề.

    Rất nhanh tên gầy liền đưa rượu và thức ăn tới, chứng kiến thức ăn bốc hơi nóng, cái mũi Hàn Thanh tức muốn lệch, còn Hàn Mạc, lại hứng thú nhìn qua.

    Tên gầy đưa rượu và thức ăn lên, so với rượu và thức ăn của hai người Hàn mạc, lại cao hơn vài cấp bậc.

    Có hai con gà nướng thơm ngào ngạt, hai chén thịt bò lớn, thậm chí còn có thịt viên, tuy những thứ này trong mắt Hàn Mạc và Hàn Thanh chưa phải thứ gì ngon, nhưng ở quán trọ nơi hoang dã này, trong trời đông giá rét tuyết bay, lúc này có thể đưa lên đồ ăn ngon như vậy, quả là khiến người ta thèm thuồng.

    Yết hầu Hàn Thanh đã phập phòng cao thấp, ngửi thấy mùi thơm này, hắn gần như muốn đứng dậy chất vấn, lại bị Hàn Mạc dùng ánh mắt lãnh đạm ngăn cản.

    - Phần thưởng cho ngươi.

    Rượu và thức ăn đạt lên bàn, công tử áo nâu liền ném ra một thỏi bạc, nói thế nào cũng có bốn năm lạng, tên gầy cũng không khách khí, thu vào.

    - Các vị có mang nhiều bạc không?

    Tên gầy đột nhiên hỏi.

    Ngoài trừ tên mặc áo bông xám quỷ dị vẫn cúi đầu, ba người khác đều nhìn về phía tên gầy, công tử áo xám ngạc nhiên nói:

    - Ngươi hỏi chuyện này để làm gì?

    Tên gầy nhàn nhạt hỏi:

    - Các ngài thích đánh bạc không?

    Đại án mặc áo da cười nói:

    - Chẳng lẽ chỗ này của các ngươi còn có sòng bạc?

    Tên gầy nghĩ nghĩ, cũng không nói gì nữa, chỉ chậm rãi lui ra, để lại mọi người kinh ngạc.

    Công tử áo nâu ngạc nhiên nói:

    - Người này hỏi chuyện này để làm gì? Chẳng lẽ còn muốn đánh chủ ý tới bạc của chúng ta?

    Hắn đứng dậy, đi về phía đại hán đang buồn ngủ chỗ quầy hàng kêu lên:

    - Thiếu gia ta mặc kệ các ngươi có phải hắc điếm hay không, nếu các ngươi muốn đánh chủ ý tới chúng ta, cũng đừng trách chúng ta không khách khí.

    Giọng nói hắn thanh thuý, lời này vốn là đe doạ trải qua miệng hắn, lại không có một chút khí thế.

    Công tử áo lông trắng một mực chưa mở miệng nói chuyện nhẹ nhàng lắc đầu, ý bảo công tử áo lông nâu ngồi xuống, dường như công tử áo lông nâu rất kính sợ công tử áo lông trắng, thấy hắn ý bảo, cũng không dám nhiều lời, ngồi xuống.

    Công tử áo lông trắng ngẩng đầu, nhìn qua cửa chính quán trọ, mà mấy người khác thấy hắn nhìn về phía cửa chính, ngoại trừ người áo bông xám một mực không để ý bên ngoài, cũng đều kìm lòng không được nhìn qua.

    - Đã vứt bỏ được hắn hay chưa?

    Đại hắn áo da thấp giọng nói, ánh mắt của hắn lại nhìn về phía người áo bông xám.

    Nghe ý tứ của hắn, dường như tránh né người nào đó theo dõi.

    Người áo bông xám cũng không trả lời, trầm mặc không nói, công tử áo nâu nhịn không được góp lời thấp giọng nói:

    - Chẳng lẽ còn chưa vứt bỏ được hắn? Tên kia giống như quỷ vậy, cuối cùng hắn muốn làm gì?

    - Ta muốn lột da của hắn!

    Đại hán nắm chặt hai đấm, giận không kiềm chế được nói, đôi mi dày của hắn nhăn lại, trở nên vừa dày vừa thô, nhìn qua có chút uy mãnh.

    Cuối cùng người áo bông xám mở miệng nói:

    - Chúng ta không phải đối thủ của hắn!

    Giọng nói của hắn trầm thấp mà khan khan, khiến người ta nghe hơi không thoải mái.

    Đại hán nắm chặt nắm đấm, dường như cũng thừa nhận sự thật này, thở dài một tiếng, có vẻ rất là bất đắc dĩ.

    Hàn Thanh thấp giọng nói:

    - Thiếu gia, xem ra mấy tên này bị người đuổi theo.

    Hàn Mạc gật đầu, bốn người đối phương, bỏ qua hai gã công tử một bên không đề cập tới, chỉ nói vị đại hán cùng người áo bông xám, xem qua biết không phải hạng người thông thường, nghe ý của bọn họ, dường như là bị một người đuổi theo, hơn nữa bốn người hiển nhiên có phần sợ hãi người đó, người đuổi theo phía sau nhất định cũng là nhân vật lợi hại.

    Công tử áo lông trắng trầm ngâm, nhìn chung quanh hắn, ánh mặt chợt dừng lại bên Hàn Mạc, thu hồi ánh mắt, hắn khẽ nói vài câu gì đó bên tai công tử áo nâu.

    Công tử áo nâu xoay đầu nhìn lại, liếc bên Hàn Mạc, đột nhiên bưng một chén thịt bò lớn cùng một con gà nướng trên bàn, chậm rãi đi tới.

    Hàn Mạc cùng Hàn Thanh liếc nhau, nhất thời không rõ đối phương muốn làm gì, chẳng lẽ thấy đồ ăn bên mình quá kém, động lòng trắc ẩn, muốn qua đưa chút đồ ăn tới?

    Hàn Mạc mới không tin thế giới này có nhiều người tốt bụng như vậy.

    - Đây là phần thưởng của công tử nhà ta cho các ngươi.

    Công tử áo nâu cười hì hì nói:

    - Đi ra ngoài đều không dễ dàng, mọi người kết giao bạn bè nhé.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Trong bốn biển đều là anh em, công tử ngược lại là người nghĩa khí!

    Hắn đứng dậy, người khác khách khí như vậy, ta đây cũng không thể quá lãnh đạm.

    Công tử áo lông nâu đặt đồ ăn lên bàn, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Hàn Mạc, đang muốn nói chuyện, trong nháy mắt, khuôn mặt hắn ngây ra, đôi mắt sang ngời nhìn chằm chằm Hàn Mạc, có vẻ rất là khiếp sợ.

    Hàn Mạc trông thấy khuôn mặt vị công tử này, thấy làn da hắn trắng nõn, lông mày xanh đôi mắt đẹp, lập tức cũng sửng sốt.

    - …. Là ngươi!

    Trong lúc hai người khẽ giật mình, cùng nói, đều kinh ngạc vạn phần.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 118 : Không có ý tốt

    Hàn Mạc kinh ngạc nhìn công tử áo nâu trước mắt này, lúc trước hắn cũng cảm thấy giọng nói của người này cực kỳ quen thuộc, chỉ là nghĩ mãi không ra đã gặp nhau ở nơi nào, lúc này thấy được gương mặt của người này, trong lúc đầu óc quay tít, bỗng nhiên nhớ tới, vị công tử này dĩ nhiên là Tiểu Quân nửa năm trước gặp ở trong mưa.

    Ngày ấy sau khi đánh một trận ở Rừng Đen, Hàn mạc cùng Chu Tiểu Ngôn binh chia hai đường, hắn mang Hàn Thanh về thành Đông Hải theo con đường rừng Bạch Dương, giữa đường mưa to, gặp được hai cô gái mặc đồ nam nhân, lúc đó còn thương hương tiếc ngọc đưa một cái ô, ngoại trừ cô gái áo trắng lạnh lùng cao quý ra, người khách chính là nha hoàn Tiểu Quân này.

    Ngày đông đều mặc dầy đặc, nhìn không ra thân hình, nhất thời cũng không có nhận ra, lúc này Tiểu Quân gần ngay trước mặt, dung mạo rõ ràng, Hàn Mạc thoáng cái đã nhận ra được.

    Mà Tiểu Quân hiển nhiên cũng khắc sâu Hàn Mạc trong trí nhớ, trông thấy khuôn mặt tuấn tú của Hàn Mạc, lập tức nhớ tới, hai người đều không kìm lòng được kêu thành tiếng.

    Tiếng kêu kinh ngạc của hai người, Hàn Thanh còn tưởng xảy ra chuyện gì, bỗng nhiên đứng lên, nắm đấm lại, đám người công tử áo trắng bên kia cũng đứng lên, đại hán kia còn muốn xông lại.

    Tiểu Quân vội vàng quay đầu lại nói:

    - Là người một nhà!

    Hàn Mạc sững sờ, lập tức không khỏi mỉm cười, hắn lại chẳng biết trở thành người một nhà với đám người này lúc nào, tiểu nha đầu xinh đẹp này thật sự cũng không sợ người lạ.

    Công tử áo trắng nhíu mày, Tiểu Quân đã giải thích:

    - Tiểu… Công tử, này… cái ô… tên tặng cái ô!

    Lời nàng nói không giải thích được, những người khác chưa hẳn hiểu, nhưng công tử áo trắng “A” một tiếng, dường như nhớ ra cái gì đó.

    Hàn Mạc lập tức rõ ràng, công tử áo lông trắng này chắc hẳn chính là tiểu thư áo trắng cao quý trong trẻo nhưng lạnh lùng kia.

    Hắn tuyệt đối không thể tưởng tượng được, từ biệt nửa năm, lại gặp các nàng ở chỗ này.

    - Đời người nơi nào không gặp lại!

    Hàn Mạc chắp tay với công tử lông trắng bên kia:

    - Ngày đó tặng ô, hôm nay các hạ đưa thức ăn, ta và ngươi coi như thanh toán xong.

    Tiểu Quân nghe vậy, đầu tiên là sững sờ, chợt lộ ra sắc mặt giận dữ.

    Trong mắt nàng, cho rằng có thêm sự trợ giúp, không thể tưởng công tử anh tuấn này không ngờ lạnh lùng, nhìn xem khuôn mặt cười nhẹ nhàng, nhưng một câu “thanh toán xong”, bỏ quan hệ qua một bên.

    Hàn Mạc biết rõ đằng sau mấy người này còn có nhân vật lợi hại đang tìm bọn họ phiền toái, hắn không muốn xem vào đó, ai biết người đằng sau là loại người gì, cũng không nên thật sự gây rắc rối cho mình.

    Công tử áo trắng lệnh Tiểu Quân đưa thức ăn, ngay từ đầu cũng không biết mình là ai, rộng rãi tặng đồ như vậy, chẳng qua là muốn lôi kéo hai người Hàn Mạc, hợp lực đối phí người theo đằng sau, điểm này Hàn Mạc rõ ràng, hắn không hề muốn bản thân bị người khác lợi dụng.

    Chân mày công tử áo trắng cau lại, lập tức thản nhiên nói:

    - Tiểu Quân, người này chúng ta không biết, trở về ăn cơm.

    Công tử áo trắng ngồi xuống, trên mặt lạnh lùng hờ hững.

    Nàng là người thông minh, ý tứ những lời này của Hàn Mạc, hiển nhiên là không muốn có quá nhiều liên luỵ với bọn họ, nàng tự nhiên sẽ không cưỡng cầu Hàn Mạc trợ giúp.

    Tiểu Quân hung hăng trừng Hàn Mạc, dậm chân một cái, trở lại chỗ ngồi của mình, quệt miệng thấp giọng nói:

    - Đàn ông không có nghĩa khí, trở về làm cho tên đằng sau hù chết hắn.

    Đại hán áo da thấp giọng nói:

    - Hai người này dám ở lại trong quán trọ nơi hoang dã này, xem ra cũng không phải người thường.

    - Tần Sơn, ngươi quá nhiều lời.

    Công tử áo trắng thản nhiên nói.

    Đại hán áo da Tần Sơn cúi đầu xuống, không dám nói thêm nữa.

    Hai người Hàn Mạc có đồ ăn đưa tới, cũng không khách khí, chỉ một lát, đã tiêu diệt sạch sẽ đồ ăn, lúc này mới vỗ bụng đi về phòng mình, cũng không để ý tới đám người công tử áo trắng.

    Tiểu Quân oán hận nhìn chằm chằm hai người Hàn Mạc thản nhiên lên lầu, trong miệng lại lầm bầm hai câu, có vẻ rất là tức giận.



    Trong phòng trọ cực kỳ lạnh lẽo, Hàn Thanh đành phải gọi tên gầy tới, dùng năm mươi văn tiền lấy chiếc lò lửa, gian phòng mới bắt đầu ấm lên.

    Hàn Mạc tựa trên giường cũng không tính sạch sẽ, dường như đang suy nghĩ cái gì, rõ ràng có thể nghe thấy tiếng gió lạnh thét ngoài phòng, loại âm thanh gió lạnh giống quỷ khóc này khiến trong lòng người ta thật sự rất khó yên tĩnh.

    - Ngươi nói trong này có sòng bạc?

    Hàn Mạc trầm tư hồi lâu, đột nhiên hỏi.

    Hàn Thanh đang dựa lên bàn buồn ngủ, mấy ngày nay một đường bôn ba, thân thể mệt mỏi, vốn định tìm một chỗ nghỉ tạm, lại không thể tưởng được đụng phải một chỗ không may như vậy, hắn đang một bụng phẫn nộ, nghe được câu hỏi của thiếu gia, ngẩng đầu lên nghĩ nghĩ, mới nói:

    - Thiếu gia, có muốn ta ra ngoài tìm hiểu một chút hay không? Nhưng… Ta nhớ rằng ngài cũng không thích bài bạc.

    Hàn Mạc cười ha ha nói:

    - Ta có nói qua ta muốn đánh bạc sao?

    Hàn Thanh đi đến bên giường, cười hì hì nói:

    - Thiếu gia, đêm dài đằng đẵng, có muốn ta đi tìm cô gái kia đến làm ấm giường cho ngài? Ta nghĩ bạc của chúng ta cũng đủ khiến nàng cởi y phục của nàng.

    - Nữ nhân?

    Hàn Mạc sững sờ, lập tức cười hắc hắc nói:

    - Ngươi nói Diễm nương kia?

    - Đúng vậy.

    Hàn Thanh cảm khái nói:

    - Trong đầu ta bây giờ còn bóng dáng cô nàng lẳng lơ kia, nhưng không biết nàng chạy đi đâu.

    Hàn Mạc vỗ đầu Hàn Thanh, mắng:

    - Không thể tưởng được sắc tâm của tiểu tử thối ngươi không nhỏ. Bà chủ Diễm tự xưng là bà chủ nơi này, nàng dám mở quán trọ ở nơi này, lá gan không nhỏ, công phu của thuộc hạ tự nhiên cũng không yếu. Ngươi có chú ý tới hay không, móng tay bà chủ Diễm vừa nhọn vừa dài, giống như gai sắc mọc trên ngón tay, ta hoài nghi móc tay nàng không phải dùng để trang trí, mà dùng để giết người.

    Hàn Thanh nghĩ nghĩ, thở dài:

    - Xem ra quả thật không thể đánh chủ ý tới nàng.

    Hàn Thanh dừng một chút, nhíu mày, nhẹ giọng hỏi:

    - Thiếu gia, ngài nói tại sao hai cô gái mặc đồ nam cũng chạy tới đây? Cuối cùng các nàng là ai? Ai đuổi theo phía sau bọn họ?

    - Những điều này có quan hệ gì với chúng ta?

    Hàn Mạc thản nhiên nói, hai tay gối đầu, nhắm mắt lại nói:

    - Ngủ đi, nơi này không phải chỗ gì tốt, trời vừa sang chúng ta sẽ đi, chỉ sợ Chu Tiểu Ngôn đã tới khe Lê Cốc.

    Hàn Thanh gật đ ầunói:

    - Thiếu gia, ngài nghỉ ngơi trước, ta gác đêm, xem bọn họ có thể giở thủ đoạn gì.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Thật sự giở thủ đoạn, thủ cũng không thủ được. Chẳng qua người quán trọ thật sự muốn ra tay, ta nghĩ sẽ xuống tay với mấy ngươi kia trước, trong mắt bọn họ, có lẽ chúng ta còn chưa đủ tư cách để bọn họ ra tay.

    Chợt nghe ngoài hành lang truyền đến một hồi bước chân, lại nghe giọng nói tên gầy truyền đến:

    - Nơi này chính là phòng trọ các vị muốn, đều là gian phòng tốt nhất.

    Tất nhiên là hắn mang theo mấy người tiểu thư áo trắng lên lầu dừng chân.

    Vốn Hàn Thanh tưởng mấy tên kia trông thấy thảm trạng phòng trọ, chắc chắn sẽ lớn tiếng la lắng, chỉ là chờ một lát, lại không nghe thấy âm thanh bất mãn truyền đến.

    - Người khác đã có thể ăn đồ ngon, phòng trọ tất nhiên sẽ tốt hơn chúng ta nhiều lắm.

    Dường như Hàn Mạc biết rõ tâm tư của Hàn Thanh, thản nhiên nói.

    Chỉ có điều như vậy cũng tốt, tuy điều kiện kém một chút, nhưng dường như cho thấy quán trọ cũng không có hứng thú gì với mình, sự hứng thú của quán trọ, chắc hẳn đều đặt trên người mấy người công tử áo trắng kia.

    Hàn Mạc còn chưa tiến vào giấc ngủ, đã bị tiếng gõ cửa làm bừng tỉnh, hắn mở to mắt, nhìn về phía Hàn Thanh, chỉ thấy Hàn Thanh cũng đang nhìn về phía mình.

    - Ai?

    Hàn Thanh trầm giọng hỏi.

    Ngoài cửa truyền tới tiếng Tần Sơn:

    - Ta ở cách vách các ngươi, không biết có tiện tới quấy rầy hay không?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Đêm dài yên tĩnh, thân thể mệt mỏi, có chuyện gì nói rõ ràng đi.

    Tần Sơn bên ngoài nói:

    - Chẳng lẽ hai vị cho rằng ta là người xấu phải không? Ta quả thật có chuyện quan trọng muốn nói một câu với hai vị, có lẽ sẽ có lợi cho hai vị.

    Hàn Mạc nhíu này, cuối cùng chép miệng, ý bảo Hàn Thanh đi mở cửa.

    Hàn Thanh mở cửa, đại hán khôi ngô Tần Sơn mặc quần áo da lập tức đi tới, ôm quyền, nói:

    - Quấy rầy, quấy rầu, kính xin hai vị đừng nên trách tội!

    Chờ hắn tiến vào, Hàn Thanh lập tức đóng cửa phòng, canh giữ ở bên cửa phòng.

    Hàn Mạc ngồi dậy, nhìn xem Tần Sơn, mỉm cười nói:

    - Không biết chuyện quan trọng theo như lời các hạ là chuyện gì?

    Tần Sơn tới gần, thấp giọng nói thẳng vào vấn đề:

    - Chẳng lẽ hai vị không cảm thấy quán trọ này có chút vấn đề? Trong vòng ba mươi dặm vuông chỗ này không thấy bóng người, quan trọ này trơ trọi nơi này, người qua đường rất thưa thớt, vì sao bọn họ lại chọn chỗ này?

    Hàn Mạc thản nhiên cười nói:

    - Tần huynh có gì chỉ giáo?

    Tần Sơn thấp giọng nói:

    - Vừa rồi ta đi ra ngoài dạo một vòng. Chắc hẳn hai vị biết rõ, quán trọ này là ba căn nhà gỗ liền một chỗ, lúc ta đi qua toà nhà bên trái, lại nghe bên trong truyền tới âm thanh cực kỳ cổ quái, giống như có người gọi, nhưng âm thanh rất nhỏ, nghe không rõ ràng, hơn nữa trong phòng không có đốt đèn…!

    Hắn lộ ra thần sắc quái dị, hơn nữa gió lạnh ngoài cửa sổ gào thét, bầu không khí thật đúng là nặng nề quỷ dị.

    - Tần huynh đang nói chuyện quỷ?

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Ta nghe, trên người hơi sởn gai ốc đó.

    Tần Sơn cười cười, biểu lộ hơi xấu hổ, nhưng vẫn nói:

    - Tiểu huynh đệ đừng hiểu lầm. Kỳ thật ta cảm thấy, trong tiệm này không hề có người khác xuất hiện, chắc hẳn không ít người trong tối, có lẽ tối nay bọn họ sẽ gây bất lợi với chúng ta.

    - Chúng ta chỉ là khách tìm nơi ngủ trọ, giao tiền ở trọ, không gây chuyện thị phim, vì sao bọn họ phải bất lợi với chúng ta?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Huống chi trên người chúng ta cũng không có bạc, gây chuyện với chúng ta, cũng không có chỗ tốt!

    Tần Sơn lắc đầu, thở dài:

    - Chỉ sợ tiểu huynh đệ không hay ra khỏi nhà đúng không? Lòng người khó lường, xem ra cậu vẫn không hiểu đó.

    - Xin chỉ giáo!

    Hàn Mạc mỉm cười chân thành nói.

    Tần Sơn một bộ đàn anh nói:

    - Có lẽ tiểu huynh đệ không biết, có một số hắc điếm, bọn họ không nhất định muốn cướp tiền, mà giết người, sau đó dùng thịt người làm thành bánh bao bán, hơn nữa còn chọn những người da mịn thịt mềm…!

    Tần Sơn chỉ Hàn Mạc nói:

    - Giống như tiểu huynh đệ vậy, dù không có bạc, chỉ sợ bọn họ cũng sẽ ra tay.

    Hàn Mạc cố ý làm ra bộ hoảng sợ nói:

    - Chuyện đó là thật?

    Nhìn thầy Hàn Mạc lộ vẻ hoảng sợ, trong mắt Tần Sơn xẹt qua ý cười, nhưng trên mặt lại rất nghiêm túc nói:

    - Tuyệt đối không nói sai. Tiểu huynh đệ, ta xem hai người làm người trung hậu, rời nhà cũng không dễ dàng, cho nên mới mở miệng nhắc nhở, cũng đừng trách ta lắm miệng đó.

    - Không dám không dám.

    Hàn Mạc liên tục nói:

    - Như vậy xem ra, thật đúng là nguy hiểm, ta thân ở cảnh ngộ nguy hiểm cũng không tự biết, nhờ có Tần huynh nhắc nhở. Tần huynh, theo ý kiến của huynh, cần phải làm thế nào?

    Tần Sơn hơi trầm ngâm, mới nói:

    - Vốn định để hai vị tiểu huynh đệ liên thủ cùng chúng ta đối phó đám người này, chẳng qua… chẳng qua thế cục không rõ, chúng ta chưa hẳn là đối thủ của bọn họ. Nghĩ tới nghĩ lui, hay là hai vị tiểu huynh đệ nhân lúc ban đêm rời đi thì tốt… Chỉ là đêm đông giá rét, trời đất lạnh lẽo, quần áo của hai vị tiểu huynh đệ chưa hẳn có thể chống đỡ được hơi lạnh.

    Hàn Mạc cười lạnh trong lòng, đại khái hiểu rõ tâm tư người, trên mặt vẫn là bộ dạng khiêm tốn:

    - Đúng vậy, quần áo này rời đi trong đêm, chỉ sợ cũng bị đông chết, còn không bằng đấu một trận với người trong quán trọ!

    - Công tử nhà ta cảm động và nhớ nhung ân tình tiểu huynh đệ tặng ô, cho nên chuẩn bị tặng áo lông cho hai vị, hai vị mặc áo lông, đang đêm rời iđ, chắc hẳn chó thể chống được cái lạnh.

    Trong mắt Tần Sơn loé ra ánh sáng khác thường:

    - Nếu hai vị đồng ý, ta sẽ đi lấy quần áo.

    Hàn Mạc trầm ngâm, đột nhiên cười nói:

    - Cũng là ý kiến hay. Chỉ có điều bên ngoài tối mịt, chúng ta nên đi hướng nào?

    - Hướng Đông Nam.

    Hàn Sơn lập tức nói:

    - Phía tây bắc hiện giờ sắp có chiến tranh, không đi được. Hai vị một đường đi hướng đông nam, tự nhiên không có chuyện gì.

    Phía đông nam, cũng chính là phía Yên kinh, chẳng khắc nào để Hàn Mạc đi ngược trở về.

    - Ý kiến hay.

    Hàn Mạc cười híp mắt nói:

    - Hỏi lại Tần huynh một câu, chủ ý này là tự huynh nghĩ ra, hay là vị công tử áo trắn của các huynh phân phó huynh làm?

    Tần Sơn sững sờ, chợt nhíu mày, sắc mặt trầm xuống:

    - Tiểu huynh đệ, lời này của cậu có ý gì?

    Hàn Mạc mang nụ cười quái dị trên mặt, thản nhiên nói:

    - Ta nghe nói dường như mấy vị có chút phiền toái, có người truy đuổi mấy vị, không biết có việc này không?

    Trên mặt Tần Sơn càng âm trầm, trong con mắt hiện lên sát khí.

    Lúc bọn họ nói chuyện dưới lầu, âm thanh không lớn, không thể tưởng được người trẻ tuổi này lại nghe được.

    - Hai người chúng ta mặc áo lông, nửa đêm rời đi, đi về phía đông nam, nếu thuận lợi thì thôi, nếu không thuận lợi… Ai, nếu đụng phải người truy đuổi mấy người, đêm hôm khuya khoắt, hắn không thấy rõ bộ dáng chúng ta, chỉ thấy áo lông trên người chúng ta, huynh nói hắn có thể cho rằng chúng ta chính là hai vị công tử nhà huynh? Huynh nói hắn có thể tiếp tục đuổi theo chúng ta?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Tần huynh dường như là muốn để chúng ta thay mấy người dẫn người theo dõi kia rời đi phải không?

    Sắc mặt Tần Sơn thay đổi, lui về phía sau một bước, có vẻ rất là khiếp sợ.

    Vốn tưởng rằng mấy người trẻ tuổi ra đời không lâu, sẽ không hiểu quỷ kế trong đó, ai biết tâm tư của mình, lại bị người trẻ tuổi kia hời hợt vạch trần, hắn như nào không khiếp sợ.

    Đang lúc này, Hàn Mạc chợt nghe một âm thanh kỳ quái từ ngoài cửa sổ truyền tới.

    Đó là âm thanh cây sáo, thổi theo nhạc, trong gió lạnh gào thét truyền lại, tuy chưa hẳn rất rõ ràng, nhưng có thể xuyên qua gió lạnh gào thét bên ngoài truyền vào trong phòng, người thổi sáo tuyệt đối không phải hạng người bình thường.

    Nghe được tiếng sáo kia, cơ mặt Tần Sơn run rẩy, trong mắt tràn đầy vẻ hoảng sợ, xoay mạnh người, kéo cửa phòng, liền xông ra ngoài.
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 119 : Một nhánh tuyết

    Trong phòng trọ thứ tư bên trái phòng Hàn Mạc, bố trí trong phòng so với phòng Hàn Mạc cách biệt một trời một vực, trong này có chăn ấm áp mà sạch sẽ, có cái bàn trạm trổ lau sạch sẽ sáng bóng, thậm chí còn có bàn trang điểm, trong phòng còn có hai lò than đang cháy hồng, cả phòng ấm áp như mùa xuân.

    Công tử áo lông trắng đã cởi bỏ áo khoác, gỡ mũ xuống, lộ ra một bộ áo gấm cùng tóc dài mềm mại, khuôn mặt nàng trắng nõn mà không tỳ vết, ngũ quan tinh tế khiến người ta sợ hãi, nhưng khuôn mặt thanh tú cao quý lại quá lạnh lùng, lạnh lùng giống như không ăn khói lửa nhân gian.

    Nàng đứng bên cửa sổ, ngẩn người nhìn qua tuyết đêm bên ngoài.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, giọng Tiểu Quân truyền vào:

    - Công tử, ta là Tiểu Quân!

    - Vào đi!

    Tiểu thư áo lông trắng không quay đầu lại, chỉ thản nhiên nói:

    - Cửa không khoá!

    Tiểu quân đẩy cửa tiến vào, lập tức đóng cửa lại, đi đến bên người tiểu thư áo trắng, nói khẽ:

    - Tiểu thư, ngài còn đang lo lắng người kia sẽ đuổi theo?

    Tiểu thư áo trắng thở dài yếu ớt, nói:

    - Có lẽ hắn là người đáng sợ nhất mà ta gặp phải đời này, nhưng đến hiện giờ ta cũng không biết hắn là địch hay bạn. Nếu nói là bạn bè, vì sao hắn phải trêu chúng ta ven đường, nếu là địch, vì sao hắn không ra tay? Dùng bản lãnh của hắn, chúng ta căn bản không phải đối thủ.

    - Tiểu thư, ngài thông minh như vậy, có đoán ra lai lịch của hắn?

    Tiểu Quân trừng hai mắt hỏi:

    - Trong vòng ba chiêu hắn có thể đánh bại Truy Phong, bản lĩnh này là công phu ta thấy lợi hại nhất.

    Tiểu thư áo trắng nhẹ nhàng lắc đầu, cười khổ nói:

    - Ta không biết. Tiểu Quân, ngươi biết không, từ khi sinh ra đến giờ, chưa bao giờ ta có loại cảm giác bất đắc dĩ này, ta cảm thấy, cảm thấy giống như chúng ta ở trong mắt hắn vậy, chuyện gì hắn đều rõ ràng.

    Tiểu Quân nhíu mày, bỗng nhiên nói:

    - Tiểu thư, Truy Phong vừa mới nghĩ một biện pháp tránh đi tên kỳ quái kia.

    - Biện pháp gì?

    Tiểu thư áo trắng xoay người lại, khuôn mặt mờ ảo mang theo nghi hoặc, cặp mày liễu chau lại.

    Tiểu Quân thở dài, mới nói:

    - Hắn muốn để hai tên kia dẫn tên kỳ quái kia giúp chúng ta. Tần Sơn đã dựa theo hắn phân phó, tới gian phòng của người kia, cũng không biết có thể hoàn thành hay không?

    Tiểu Quân lập tức nói ra phương pháp cụ thể.

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng nói:

    - Bản lĩnh theo dõi của Truy Phong không kém, nhưng bản lĩnh bày mưu tính kế, lại xa xa không bằng thuật theo dõi của hắn.

    Tiểu Quân khẽ giật mình, hỏi:

    - Tiểu thư, ngài là nói, biện pháp này không được?

    - Đương nhiên không được,

    Tiểu thư áo trắng thản nhiên nói:

    - Các ngươi thật sự cho rằng hai vị kia dễ dàng rời đi như vậy? Lúc dùng cơm dưới lầu, bọn họ biết rõ chúng ta có phiền toái, lập tức từ bỏ quan hệ với chúng ta, đây là chuyện người ngu xuẩn có thể làm?

    Tiểu Quân hơi thất vọng nói:

    - Vậy phải làm sao bây giờ? Không dẫn tên kỳ quái kia rời đi, sớm muộn sẽ đuổi theo.

    - Có lẽ chúng ta không thể thoát khỏi mắt hắn.

    Tiểu thư áo trắng kẽ thở dài:

    - Dù hai vị này ngốc đến nỗi bị một chút thủ đoạn của mấy người lừa, thật sự mặc quần áo chúng ta rời đi, chẳng lẽ các ngươi cho rằng tên kỳ quái kia sẽ rút lui? Trên đường Truy Phong không ít lần muốn phản truy tung, còn không phải bị tên kỳ quái kia dễ dàng theo sau.

    - Hắn… cuối cùng hắn muốn làm gì?

    Tiểu Quân dậm chân, khóc nức nở nói.

    - Biết rõ người khác muốn gì, vậy không phải sợ rồi.

    Tiểu thư áo trắng nhẹ nhàng nói.

    Tiểu Quân quở trách nói:

    - Tên Truy Phong kia, sắp đặt lung tung, nếu thất bại, hai vị này sẽ càng không cùng một chỗ với chúng ta. Nếu không có cơ hội lôi kéo bọn họ, nếu bọn họ biết rõ chúng ta lợi dụng bọn họ, chắc sẽ càng không giúp chúng ta.

    Tiểu thư áo trắng trầm ngâm một lát, mới nói:

    - Dù sao bọn họ cũng đã giúp chúng ta, chúng ta không nên để bọn họ liên luỵ.

    Tiểu Quân còn muốn nói gì nữa, chợt nghe tiếng địch từ ngoài cửa sổ truyền tới, mặt hoa biến sắc, trong con mắt tràn đầy hoảng sợ:

    - Tiểu thư, không… không tốt, hắn đuổi tới!

    Tiểu thư áo trắng nhắm mắt lại, cũng không nói lời nào.

    Chợt nghe hành lang ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, lại nghe tiếng Tần Sơn nổi giận đùng đùng nói:

    - Ta đi liều mạng với hắn.

    Tiếng bước chân nặng nề nhanh chóng rời đi.

    - Tên Tần Sơn này.

    Tiểu Quân dậm chân, vội la lên:

    - Chỉ biết khoe tài.

    Nàng tới mở cửa, chỉ thấy Truy Phong một bộ áo lông xám đầu cột bông băng dày đứng trước cửa, một đôi mắt như đao mang theo bất đắc dĩ.

    Chợt nghe tiếng bước chân vang lên, Tiểu Quân cùng Truy Phong nhìn về cửa lầu, còn tưởng là Tần Sơn trở về, đã thấy tên gầy trong khách sạn, chậm rãi đi tới, đến trước mặt hai người, dừng bước hỏi:

    - Có phải mấy vị có phiền toái hay không?

    Tiểu Quân cùng Truy Phong liếc nhau, sau đó rất kỳ quái nhìn xem tên gầy.

    Tên gầy thản nhiên nói:

    - Đã đến quán trọ của chúng ta, là khách của chúng ta, cho dù kẻ nào cũng không thể làm gì các vị. Nhưng… rời khỏi quán trọ này, chúng ta không dám bảo đảm cái gì.

    Tiểu Quân ngạc nhiên nói:

    - Các ngươi sẽ bảo vệ chúng ta?

    Tên gầy cười quái dị:

    - Chúng ta chỉ làm cho khách của chúng ta nghỉ ngơi thoải mái. Đúng rồi, dường như có một người bạn của các vị rời khỏi quán trọ, nếu như hy vọng hắn cũng có thể ngủ ngon giấc, ta đề nghị các vị vẫn nên nhanh chóng tìm hắn trở về.

    Hắn nói xong câu đó, xoay người liên đi, đi vài bước, bỗng nhiên nói:

    - Thật ra các vị chỉ muốn thoát khỏi người kia, cũng không phải không có biện pháp, chí ít có một cơ hội!

    Lúc này tiểu thư áo trắng đi ra, mắt dừng ở tên gầy, hỏi:

    - Biện pháp gì?

    - Đánh bạc.

    Tên gầy cười, chậm rãi rời đi, giọng nói lưu lại:

    - Nếu các vị muốn đánh bạc, có thể tìm ta bất cứ lúc nào.

    Mấy người vẻ mặt nghi hoặc, không biết tránh tên tên quái thổi sáo có quan hệ gì với đánh bạc.

    - Tìm Tần Sơn về.

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng thốt.

    Truy Phong khẽ khom người, lập tức biến đi như là u linh, Tiểu Quân vội vàng nói:

    - Ta theo ngươi.

    Tiểu Quân cùng đi theo xuống lầu.



    - Xem ra phiền phức của ngươi thật không nhỏ.

    Tiểu thư áo trắng đang nhíu mày suy nghĩ, sau lưng truyền đến một giọng nói nhàn nhạt, nàng quay đầu lại, thấy được Hàn Mạc hai tay khoanh trước ngực đứng ở phía sau không xa.

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng thốt:

    - Tốt nhất ngươi không nên rước hoạ vào thân.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Tuy con người ta rất chán ghét rước hoạ vào thân, nhưng có một số người lại muốn đổ tai hoạ lên người ta.

    Hắn dừng trước mặt cô gái thanh tú tuyệ luân này, lạnh lùng hỏi:

    - Thật ra ta muốn hỏi ngươi một vấn đề.

    Tiểu thư áo trắng nhìn qua Hàn Mạc, thần sắc lạnh lùng.

    - Chủ ý ngu xuẩn kia, bộ hạ của ngươi tự cho là thông minh, hay là ngươi phân phó bọn họ làm như vậy?

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Chẳng quan tâm cảm thấy được cô gái cao quý như ngươi chưa chắc sẽ nghĩ ra chủ ý xấu xa như vậy, nhưng con người ta từ trước đến nay không biết là người cao quý sẽ không làm ra chuyện xấu xa. Hay là nói, trí tuệ của cô có nghĩ ra chủ ý cấp thấp như vậy hay không?

    Tuy khuôn mặt tiểu thư áo trắng lạnh lùng như băng, nhưng khuôn mặt mờ áo lại hiện ra một chút tức giận:

    - Là chủ ý của ai, chẳng lẽ có gì khác nhau?

    - Đương nhiên là có.

    Hàn Mạc không khách khí:

    - Nếu như là tên bộ hạ ngu xuẩn của ngươi tự nghĩ ra, ít nhất nói rõ bọn họ rất trung thành với ngươi, nghĩ tất cả mọi biện pháp bảo vệ ngươi, tuy ta rất không thích, nhưng cũng thưởng thức sự trung thành của bọn họ. Nhưng nếu như do cô gái xinh đẹp nhìn như thông minh ngươi nghĩ ra được, ta chỉ có thể tiếc nuối nói, ngươi là rắn rết mỹ nhân không có đầu óc nhất mà ta trông thấy.

    - Ngươi…!

    Tiểu thư áo trắng cắn răng ngà, oán hận nhìn Hàn Mạc, cuối cùng xoay người, không để ý tới, đi xuống dưới lầu.

    Hàn Mạc nhìn tư thế đi đường ưu nhã của nàng, lẩm bẩm nói:

    - Không phải thì không phải thôi, cần gì tức giận như vậy, không phải ta hỏi một chút sao?

    Hàn Mạc nâng cằm lên, hứng thú nhìn dáng đi rất dễ nhìn của tiểu thư áo lông trắng.

    Chỉ là hắn còn chưa đánh giá tinh tuý trong đó, trong phòng đã truyền tới tiếng kêu sợ hãi của Hàn Thanh:

    - Thiếu gia, mau tới!

    Hàn Mạc còn tưởng xảy ra chuyện gì, nhanh chóng trở về giống nhưu báo đi săn, tiến vào giang phòng, chỉ thấy Hàn Thanh đứng bên cửa sổ, xoay đầu lại, vẻ mặt kinh hãi, ngón tay chỉ ngoài cửa sổ.

    Hàn Mạc nhíu mày, đi đến bên cửa sổ, nhìn theo ngón tay Hàn Thanh, liền thấy được cây hoè lớn trước cửa quán trọ.

    Cây hoè già vẫn mạnh mẽ, ngạo nghễ đứng thẳng trong gió tuyết.

    Chỉ là trên cành cây lúc này, lại treo một người, hai tay bị trói, một sợi dây thừng thắt trên chạc cây vừa cao vừa thô, người nọ bị treo trên bầu trời, đung đưa tới lui trên không trung giống như đu dây vậy. Càng khiến người ta kinh hãi chính là, người bị treo lại để trần thân trên, trong đêm đông trời đất lạnh lẽo này, chỉ sợ không bao lâu sẽ ợ ra rắm rồi.

    Hàn Mạc híp mắt, một màn quỷ dị trước mắt, dù lòng hắn yên tĩnh như băng, thật sự cũng rất giật mình.

    - Treo lên khi nào vậy?

    Hàn Mạc nhẹ giọng nói.

    Hàn Thanh nói:

    - Lúc thiếu gia đi ra ngoài còn chưa có, vừa rồi ta tuỳ ý nhìn ra bên ngoài, liền thấy được một màn này.

    Lông mày hắn cũng nhíu lại, thấp giọng nói:

    - Thiếu gia, nơi này thật sự ngày càng quỷ dị.

    - Dường như kịch hay cũng sắp lên sân khấu.

    Khoé miệng Hàn Mạc lộ ra nụ cười quái dị:

    - Chỉ có điều dường như ta và cậu không có bao nhiêu đất diễn trong vở kịch này.

    Hắn tập trung nhìn ra xa, xem người bị trói kia, ngọn đèn dầu trong hành lang quán trọ chiếu rọi ra ngoài, thêm tuyết trắng trói mắt mới thấy được rõ ràng, chỉ có điều nhìn kỹ, lại phát hiện thân hình nọ cực kỳ quen thuộc, đột nhiên nhớ tới cái gì, sắc mặt trầm xuống:

    - Đó là Tần Sơn!

    Hàn Thanh sững sờ, cũng cẩn thận nhìn lại, thấp giọng nói:

    - Thiếu gia, là Tần Sơn kia.

    Nghe được tiếng đạp tuyết vang lên, Tuy Phong và Tiểu Quân đã chạy ra quán trọ, dừng lại cách cây lớn vài bước, nhìn Tần Sơn bị treo trên không, đều cực kỳ kinh hãi.

    Tuy quần áo Truy Phong dày đặc, nhưng động tác của hắn lại cực kỳ linh hoạt, giống như quỷ mị, hai bước nhảy tới gốc cây, phi thân lên, nắm lấy một chạc cây, sau đó leo lên, chuẩn bị cứu Tần Sơn.

    Thân hình hắn linh hoạt, mắt thấy sẽ léo tới chỗ chạc cây có dây thừng kia, một cái bóng từ ngọn cây phóng tới, là một nhánh cây nhỏ, giống như một mũi tên từ phía trên bay thẳng tới Truy Phong.

    Truy Phong muốn tránh, nào ngờ một nhánh cây vô cùng đơn giản này, tốc độ lại cực kỳ nhanh, hắn vừa kịp phản ứng, nhánh cây kia liền đánh vào lồng ngực hắn, “phốc” một tiếng, thân thể Truy Phong giống như một tảng đá, xã xuống từ trên trạc cây, nặng nề rơi trên mặt đất.

    - Trên ngọn cây có người!

    Hàn Mạc nhìn qua ngọn cây hoè lớn, chậm rãi nói.

    Hàn Thanh ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy trên ngọn cây hoè trơ trọi, thật sự có một người ngồi trên chạc cây, áo trắng hơn tuyết, gần như dung hợp với tuyết rơi cùng một chỗ, trách không được nhìn không thấy.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 120 : Đoạn sáo Dạ lang

    Trời đất hiu quạnh, trời đông giá rét như dao, mặt đất như thớt, mọi sinh linh chỉ là thịt cá trên thớt.

    Miệng Tần Sơn bị nhét vải, mắt trợn tròn xoe, nhưng nói không ra lời, người áo trắng ngồi trên chạc cây nhìn chăm chú tiểu thư áo trắng từ trong quán trọ chậm rãi đi ra, giống như ngây dại, mắt cũng không chớp.

    Tiểu thư áo trắng đi đến dưới cây, ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn người áo trắng phía trên.

    Quần áo người áo trắng này cũng không dày, thậm chí hơi đơn bạc, bên trong là áo lót màu xám, bên ngoài áo vải màu trắng, một cái dây lưng màu lam bên hông, dưới chân đi một đôi giày vải, toàn bộ quần áo rất không cân đối, giống như chắp vá lung tung.

    Hắn dùng một sợi tơ buộc tóc lên, một mái tóc dài phía sau ót.

    Người áo trắng không hề chú ý ăn mặc, có một khuôn mặt rất nho nhã thanh tú, chỉ có điều quỷ dị chính là, chỗ lông mày trái của hắn, có một vết sẹo ngắn ngủi, giống như bị dao nhỏ chém thấy rất rõ, hơn nữa trán hắn đã có nếp nhăn, nhìn qua tuổi đã không nhỏ.

    Tiểu thư áo trắng thở dài, nói:

    - Tiền bối, cuối cùng ngài muốn làm gì? Chúng ta có thứ ngài cần sao?

    - Cô đã tới rồi.

    Người áo trắng mỉm cười nói:

    - Kỳ thật đi ra hít thở không khí, sẽ thoải mái hơn so với trốn ở trong phòng tối, cô nói có đúng không?

    - Tiền bối, ngài trêu chúng ta trên đường thì thôi. Chỉ là trời đất lạnh lẽo, nếu ngài không thả hắn, chỉ sợ tính mạng hắn sẽ không còn, ngài có thể thả hắn trước hay không?

    Tiểu thư áo trắng thản nhiên nói.

    - Cô cũng thấy đấy, trên đường đi đều là hắn ức hiếp ta.

    Người áo trắng thở dài:

    - Chỉ có điều cô muốn ta thả hắn xuống, ta liền nghe lời cô.

    Tay trái hắn vừa động, một luồng ánh sáng bay về phía dây thừng buộc Tần Sơn, “phốc” một tiếng, một con dao găm cắt đứt dây thừng, Tần Sơn lập tức rơi xuống.

    Tiểu Quân bên kia nâng Truy Phong dậy lập tức cởi bỏ áo khoác trên người, tiến lên cởi dây từng trói tay Tần Sơn, phủ áo cho hắn, lúc này mới nhổ mảnh vải trong miệng hắn.

    Tần Sơn bò lên, đang muốn mắng chửi, thấy đôi mắt tiểu thư áo trắng nhìn qua lạnh lùng như băng, không khỏi nuốt câu mắng chửi trở về bụng, nhưng lại trợn mắt nhìn người áo trắng.

    Tiểu thư áo trắng ngẩng đầu nhìn người áo trắng, thản nhiên nói:

    - Cảm ơn!

    Nàng muốn xoay người trở về phòng, lại nghe người áo trắng kêu lên:

    - Cô… hiện giờ cô muốn trở về sao?

    Tiểu thư áo trắng dừng bước, cũng không quay đầu lại, chỉ lạnh lùng nói:

    - Tiền bối còn có chuyện gì?

    Dường như người áo trắng hơi ngại ngùng, nói:

    - Cô có thể nghe ta thổi khúc nhạc hay không? Ta vừa mới làm ra một khúc nhạc mới, rất thích hợp với cô.

    - Dọc theo con đường này, nhạc của tiền bối ta đã nghe nhiều rồi.

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng như tuyết.

    Người áo trắng thở dài:

    - Nhưng cô một mực không cẩn thận nghe xong một khúc.

    Tiểu thư áo trắng xoay người, ngẩng đầu nhìn người áo trắng, hỏi:

    - Tiền bối, có phải ta nghe xong khúc nhạc này của ngài, ngài sẽ không dây dưa chúng ta nữa?

    - Dây dưa?

    Trong giọng nói người áo trắng mang theo sự bi thương:

    - Chẳng lẽ trong mắt cô, ta đang dây dưa các cô trên đường?

    - Chẳng lẽ không phải?

    Tiểu thư áo trắng hỏi ngược lại.

    Người áo trắng trầm ngâm, ngơ ngác ngồi trên ngọn cây, không nói gì.



    - Thiếu gia, như thế nào ta cảm thấy người kia giống một tên háo sắc.

    Hàn Thanh nhịn không được thấp giọng nói:

    - Có phải hắn coi trọng cô gái này? Dùng bản lãnh của hắn, muốn đoạt được cô gái này, còn dễ dàng hơn so với việc hắn leo lên cái cây kia.

    Hàn Mạc nâng cằm lên, cũng nghi hoặc khó hiểu.

    Chỉ xem tình cảnh trước mắt, dường như người áo trắng kia thật sự đến vì tiểu thư áo trắng, giống như Hàn Thanh nói, nếu như người áo trắng muốn đoạt được thân thể tiểu thư áo trắng, dùng bản lãnh của hắn, đó là chuyện rất dễ dàng, nhưng hắn lại không làm vậy, trái lại có vẻ nhu tình chân thành, rất dịu dàng đối với tiểu thư áo trắng.

    Chẳng lẽ đây chỉ là một trò chơi của người áo trắng, hay là… có tính toán khác?

    Tiểu thư áo trắng thở dài, nói:

    - Nhã hứng của tiền bối, ta nghe ở nơi này là được.

    Nàng nhắm mắt lại, dường như thật sự chờ người áo trắng thổi địch.

    Nàng giống như tượng băng sừng sững trong mưa gió, xinh đẹp, lại khiến người ta không dám sinh ra lòng khinh nhờn.

    Người áo trắng bay từ trên chạc cây xuống đất, đi đến trước mặt tiểu thư áo trắng, chăm chú nhìn khuôn mắt xinh đẹp tuyệt luân của nàng, trong mắt hiện ra ánh sáng quái dị, vươn tay, giống như muốn vuốt ve khuôn mặt tiểu thư áo trắng.

    - Dừng tay!

    Truy Phong cùng Tần Sơn cùng quát, tuy chật vật, biết chắc không phải địch thủ của người áo trắng, nhưng mắt thấy tiểu thư nhà mình được coi giống tiên tử sắp bị khinh nhờn, không chút do dự nhào về phía người áo trắng.

    Tiểu thư áo trắng lạnh lùng nói:

    - Không thể vọng động!

    Truy Phong cùng Tần Sơn lập tức dừng bước, mặc dù bọn họ có dũng khí hiến ra tính mạng của mình cho tiểu thư, nhưng lại không dám chống đối mệnh lệnh của tiểu thư, hai người nắm chặt tay, đều trợn mắt nhìn người áo trắng, ánh mắt kia, giống nhưu muốn xé người áo trắng thành mảnh vụn.

    Người áo trắng mỉm cười nói:

    - Bọn họ không hiểu chuyện, ta không trách bọn họ.

    Người áo trắng thu tay lại, lấy ra một cây sáo từ bên hông.

    Cây sáo này màu xanh biếc, hiện ánh sáng yếu ớt, ánh xánh rờn khiến người ta rất dễ nhìn, nhưng khiến người ta kỳ quái chính là, đây là một đoạn sáo, một phần năm bị gọt bỏ, chỉ để lại hơn nửa đoạn.

    Người áo trắng đặt cây sáo lên miệng, đứng trước mặt tiểu thư áo trắng, biểu lộ ôn hoà, giống như đang nhìn người yêu của mình, tiếng sáo thản nhiên vang lên, trong đêm tuyết, thong thả tràn ngập không khí.



    Lúc này, mấy tiểu nhị trong quán trọ đều đứng trước cửa quán, Nhị Hổ, tên gầy cùng với người đàn ông cường tráng thoạt nhìn uể oải không phấn chấn, xếp thành một hàng đứng trước cửa, trầm mặc không nói.

    Thổi xong một khúc, người áo trắng cười nói:

    - Cô nghe có thích không?

    Tiểu thư áo trắng thở dài:

    - Ngài thổi rất khá, ta…!

    Nàng đang muốn chiều ý nói “thích nghe”, đột nhiên nghĩ tới, nếu nói thích nghe nhạc của người này, hắn có thể tiếp tục lôi kéo mình nghe tiếp hay không? Mặc dù tiếng sáo của người này không khó nghe, nhưng khiến tất cả mọi người đứng trong tuyết nghe một mình hắn say mê thổi sáo, việc này khiến người ta cảm thấy rất không thoải mái.

    - Cô làm sao vậy?

    Người áo trắng vội hỏi.

    - Chỉ có điều gần đây ta không có hứng thú gì với âm luật.

    Tiểu thư áo trắng bình tĩnh nói:

    - Tiền bối, ta đã nghe xong khúc này, có thể trở về chưa?

    Người áo trắng thần sắc ảm đạm, cúi đầu, nhưng rất nhanh liền ngẩng đầu, hỏi:

    - Vậy cô thích gì? Thích thư pháp sao? Hay là vẽ tranh?

    Tiểu thư áo trắng cười khổ nói:

    - Tiền bối, ta mệt mỏi.

    - Cô mệt mỏi?

    Người áo trắng thì thào tự nói:

    - Ta cho rằng nghe được khúc nhạc của ta, cô sẽ khó ngủ suốt đêm. Xem ra ta sai rồi, nhưng… nhưng ta thật sự không biết cô thích gì, thì không cách nào làm vừa lòng cô.

    - Tiền bối, vì sao ngài muốn ta vừa lòng?

    Tiểu thư áo trắng chau mày liễu:

    - Cuối cùng tiền bối muốn như thế nào?

    Người áo trắng lắc đầu, cũng không nói lời nào, ánh mắt hắn đột nhiên nhìn thoáng ba gã tiểu nhị đứng trước cửa, khẽ nhíu mày, nói:

    - Các ngươi chính là mấy đứa trẻ thủ hạ của hồ ly Diễm Tuyết Cơ kia?

    Trán hắn có nếp nhăn, nhìn qua cũng không còn quá trẻ tuổi, nhưng da hắn rất bóng cũng rất trắng nõn, ít nhất nhìn từ bên ngoài, có vẻ trẻ tuổi hơn so với ba người kia, lại gọi ba người là “đứa trẻ”, thật sự khiến người ta có chút không biết nên khóc hay nên cười.

    Nào ngờ Nhị Hổ lại khom người, cung kính nói:

    - Hoá ra Dạ Lang đại nhân còn nhớ rõ chúng ta, chúng ta thật sự vạn phần vinh hạnh.

    Tên gầy cùng đại hán cũng khom người, có vẻ kính cẩn khác thường, cùng kêu lên:

    - Gặp qua Dạ Lang đại nhân!

    - Ta vẫn nhớ các ngươi.

    Người áo trắng được xưng là Dạ Lang đại nhân thản nhiên nói:

    - Đã nhiều năm không thấy, ta nhớ thủ hạ của Diễm hồ ly có bốn người, như nào chỉ thấy ba người các ngươi? Còn một kẻ đã chết rồi sao?

    - Không chết, hắn còn sống rất tốt.

    Nhị Hổ cười ha ha nói:

    - Hắn đang ở cùng một chỗ với bà chủ Diễm, Dạ Lang đại nhân muốn gặp hắn sao? Tiểu nhân đi tìm cho ngài.

    Dạ Lang khoát tay nói:

    - Ta không có hứng thú gặp hồ ly kia, gặp nàng rồi, ta sẽ mơ ác mộng.

    Dạ Lang đánh giá quán trọ một phen, nói:

    - Diễm hồ ly như nào lại đến đây?

    - Bà chủ Diễm thích yên lặng, không muốn có quá nhiều thị thị phi phi trong cuộc sống, cho nên tới nơi này.

    Nhị Hổ trả lời:

    - Chúng ta cũng không nghĩ xa cách bốn năm, lại có thể nhìn thấy Dạ Lang đại nhân ở nơi này. Chỉ có đều Dạ Lang đại nhân cũng phải biết, bà chủ Diễm thích yên tĩnh, không thích bị người quầy rầy, mấy người này đều là khách tìm nơi ngủ trọ, cũng chính là khách của bà chủ Diễm, Dạ Lang đại nhân vẫn nên giơ cao đánh khẽ, tạm thời buông tha bọn họ.

    Nhị Hổ nói chuyện hơi có chút không khách khí, tất cả mọi người cho rằng Dạ Lang chắc chắn sẽ tức giận, ai biết Dạ Lang chỉ nhíu mày suy nghĩ, mới nói:

    - Ta không thích có liên quan tới Diễm hồ ly, không muốn có ân, càng không muốn có hận.

    Dạ Lang nhìn xem tiểu thư áo trắng lần nữa, nói khẽ:

    - Cô yên tâm, ta nhất định sẽ tìm ra sở thích của cô, cô sẽ không phải một mực ở địa phương quái đản này!

    Hắn thu cây sáo, xoay người liền muốn đi, lại nghe một giọng nói quyến rũ đến tận xương vang lên:

    - Đây không phải Dạ Lang đại ca sao? Cố nhân gặp lại, như nào hỏi thăm cũng không nói, cứ đi như vậy? Chẳng lẽ huynh tuyệt đối không thích tiểu muội, chán ghét tiểu muội như vậy sao?

    Vừa nói, bà chủ Diễm nắm khăn tay hoa lắc lắc eo thon đi tới, trên khuôn mặt quyến rũ phong tình vô hạn, cười khanh khách.

    Hàn Mạc cùng Hàn Thanh trên lầu liếc nhau, Hàn Thanh nói khẽ:

    - Ta còn tưởng rằng sẽ không còn được gặp lại bà cô này.

    Hàn Mạc thở dài, khẽ nói:

    - Ta lại tình nguyện không nhìn thấy nàng nữa, nàng đi ra, có thể sẽ phiền toái hơn nhiều.

    Hắn chăm chú nhìn Diễm Tuyết Cơ dưới chân lầu đi tới, đột nhiên, thấy con mắt quyến rũ đến tận xương của Diễm Tuyết Cơ nhìn qua cửa sổ, dường như cố ý lại như vô tình, khuôn mặt cười quyến rũ, làm rung động lòng người.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này