1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1137: Chết trong bụi bặm

    Hàn Tân rời khỏi Tuyên Đức vương phủ phóng người chạy như bay, giống như mũi tên xuyên qua đường hẻm nhỏ, thẳng về phía Hoàng cung.

    Gã là con trai thứ của Hàn Huyền Đạo, tuy không phải quan viên triều đình nhưng thân phận cũng không phải bình thường, nên tiến vào Hoàng thành không khó khăn gì. Xưa nay ít người dám cưỡi ngựa vào Hoàng cung nhưng việc quá cấp bách nên Hàn Tân cũng bất chấp quy củ, phi ngựa vào Hoàng cung, xuyên qua mấy cung điện nặng nề, cuối cùng tới quảng trường rộng lớn trước Càn Tâm điện.

    Bạch giáp Ngự Lâm quân vẫn tách ra thành một con đường nhỏ, như khi Hàn Mạc nhập điện, đao thương lăm lăm trong tay. Hàn Tân phi ngựa đến, lập tức liền có binh sĩ chĩa trường thương vào người gã.

    Hàn Tân hét lớn:

    - Ta là Hàn Tân, ai dám ngăn ta?

    Lúc này trong Ngự Lâm quân có tướng lãnh nhận ra gã, trầm giọng quát:

    - Lui!

    Roạt roạt một hồi, binh sĩ lập tức thu trường thương, mà Hàn Tân cũng không để ý nhiều, tuấn mã như mũi tên, xuyên qua thế trận, xuyên qua cầu ngọc, xuyên qua quảng trường, cuối cùng đếnn trước Càn Tâm điện.

    Trong mưa, các thần tử lúc này khổ sở không thể tả, bọn họ tuy không biết trong Càn Tâm điện tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng từ trong điện thỉnh thoảng vọng ra âm thành ù ù, thực sự giúp bọn họ hiểu, trong đại điện lúc này chỉ sợ đang là một trận đại chiến ngươi sống ta chết.

    Không ít đại thần trong lòng phân vân, Hàn Huyền Đạo nếu quả muốn giết Hàn Mạc, cần gì phải dẫn dụ hắn vào Càn Tâm điện, ở bên ngoài Hoàng cung, trọng binh vây quanh, Hàn Mạc dù chắp cánh cũng không thể thoát.

    Bọn họ đương nhiên không biết, Hàn Mạc tuy đã tiến vào cảnh giới thượng thừa của võ đạo, nhưng Hàn Huyền Đạo đủ tự tin võ công của mình có thể giết chết Hàn Mạc ngay tại Càn Tâm điện.

    Gió – lạnh lẽo, trong điện ảm đạm không ánh sáng.

    Hàn Tân ghìm cương ngựa, quần thần đều ngoái lại nhìn, đại bộ phận thần tử đều biết gã. Hàn Tín Sách bước ra khỏi hàng đầu tiên, chắp tay nói:

    - Tam thiếu gia, thiếu gia tới đây làm gì?

    Hàn Tân lúc này đã nghe thấy từ trong đại diện vọng ra âm thanh loảng xoảng đổ vỡ, không chút khách khí, đẩy Hàn Tín Sách ra, đi thẳng lên bậc thang, hai võ sĩ gác trước cửa lập tức ngăn lại.

    Hàn Tân không tấc sắt, đối mặt với võ sĩ bạch giáp, nghe từ trong điện vọng ra tiếng đánh nhau kịch liệt, vô cùng giân dữ hét lên:

    - Tránh ra!

    Tuy nhiên đám võ sĩ này đang thực thi chức trách, cho dù là Hàn Tân, bọn họ cũng không cho vào.

    Đúng lúc này, quần thần tướng sĩ đều nghe được tiếng động cổ quái từ trong điện truyền ra, thanh âm tựa như tiếng rồng ngâm, lập tức tất cả mọi người mơ hồ cảm giác tòa Càn Tâm điện đang âm thầm chấn động.

    - Các ngài xem!

    Một gã đại thần chỉ vào đại điện nghẹn ngào kêu lên.

    Không cần y nói, quần thần đã thay nhau ghé vào khe hở của hai cánh cửa, thấy một màu vàng sáng chói hắt ra, võ sĩ bạch giáp trước đại điện cũng đều cảm thấy khác thường, nhao nhao quay đầu lại, vẻ mặt kinh hãi.

    Hàn Tân không do dự, đẩy một gã võ sĩ ra, hai bước xông lên trước, thấy cửa đại điện bị khóa, không nói hai lời, nâng đùi phải lên, hung hăng đá vào đại môn.

    Nếu là người bình thường, đại môn bị một cú đá như vậy chắc chắn không thể có chút sứt mẻ nào, nhưng Hàn Tân cú đá này dốc toàn uy lực, chỉ nghe một tiếng ầm vang lên, cửa bên trái đã từ từ sụp xuống,

    Cũng đúng lúc này, từ trong đại điện kim quang chói mắt tràn ra, không ít đại thần bị kim quang kia chiếu vào chói mắt, vội vàng nâng tay lấy áo che lại.

    Hàn Tân cũng cảm thấy hoa mắt, gã một mặt lấy tay áo che mắt, một mặt cao giọng nói:

    - Phụ thân, Tiểu ngũ, các người điên rồi.

    Gã xông vào bên trong đại điện, cảm giác tòa cung điện đang rung chuyển.

    Hàn Mạc cũng không biết, ngón tay áp út bên phải của hắn sẽ xuất hiện hiện tượng dị thường như vậy, tù ngón áp út kim quang bắn ra trong tích tắc, mà trước mắt hắn cũng một mảnh màu vàng, không nhìn rõ mọi vật.

    Nếu như nói lúc này trong điện còn có người có thể nhìn rõ tình huống này, cũng chỉ có Hàn Huyền Đạo vẻ mặt kinh hãi.

    Bàn tay của lão vốn đã sắp chạm vào trán của Diễm Tuyết Cơ, cảm giác như đã chạm vào gương mặt xinh đẹp của nàng, khiến nàng chắc chắn hương tiêu ngọc vẫn, thế nhưng đạo kim quang đột nhiên xuất hiện. Tuy nhiên Hàn Huyền Đạo vẫn không buông tay xuống, trong nháy mắt lão quay đầu lại, tận mắt thấy mũi tên màu vàng kia bắn tới, toàn thân đã không thể nhúc nhích.

    Lão cả đời này chứng kiến bao chuyện cổ quái, nhưng dị tượng khiến người ta không thể tin được đó làm đầu óc lão trong phút chốc như tê liệt.

    Mũi tên màu vàng xuyên qua người Hàn Huyền Đạo, tiến vào ngực lão, sau đó, đâm qua lưng, bắn thẳng vào một cây ngọc trụ phía sau lưng Hàn Huyền Đạo cách đó không xa.

    - Ầm ầm

    Một tiếng động kinh thiên vang lên, cả tòa Càn Tâm điện lắc dữ dội, phía trên cung điện ngói bắt đầu vỡ ra, thi nhau rơi xuống, Càn Tâm điện sau một hồi chịu kình khí mãnh liệt đã bị thủng lỗ chỗ, cây cột trụ lắc lư phát ra tiếng động kinh hoàng, chỉ chực đổ sụp xuống.

    Từ khi kim quang từ đầu ngón tay của Hàn Mạc bắn ra, mũi tên màu vàng xuyên qua thân thể Hàn Mạc, lại đâm vào cây ngọc trụ, toàn bộ sự việc diễn ra trong nháy mắt, mũi tên màu vàng sau khi chui vào cây ngọc trụ, kim quang lập tức biến mất, trong điện lại mờ tối như trước.

    Hàn Tân lúc này đã xông tới, đến bên người Hàn Mạc, lớn tiếng nói:

    - Tiểu Ngũ, đệ thế nào?

    Hàn Mạc lúc này đã qua cơn kinh hoảng, không kịp nghĩ nhiều, vội nói:

    - Tam ca, đại điện sắp sụp xuống, khẩn trương cứu người. Nhị tỉ ở bên kia, mau cứu Nhị tỉ ra.

    Hàn Huyền Đạo bị mũi tên màu vàng xuyên qua thân thể, cả người tựa như đông cứng lại, thậm chí, cả gương mặt cũng như cứng đờ lại, toàn thân bất động.

    Hàn Tân nhìn Hàn Huyền Đạo, trong con ngươi tràn đầy nét đau đớn, Hàn Mạc đã trầm giọng nói:

    - Tam ca, nhanh cứu người!

    Hàn Tân không chậm trễ nữa, nhìn thấy Hàn Thục và Hàn Tần thị nằm cách đó không xa vội chạy đến ôm lấy, hướng đại điện lao ra ngoài, nghe từ bên trong rầm rầm vang lên vài tiếng. Ngọc trụ đổ xuống, đỉnh cung điện đổ theo, cả khối ngọc thạch lưu ly đập vào mặt đất, vỡ thành trăm mảnh.

    Hàn Mạc tuy cảm thấy máu trong người mình quay cuồng, kình khí hỗn loạn, nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, cố gắng đứng lên, trong đám mảnh vỡ ngọc thạch đến bên người Diễm Tuyết Cơ, thò tay ôm lấy thân thể mềm mại của nàng.

    Diễm Tuyết Cơ vốn tưởng rằng chết chắc chắn, không ngờ tới sẽ có biến hóa như vậy, thân hình xinh đẹp được Hàn Mạc ôm, mắt đẹp chớp chớp, khẽ cười nói:

    - Xem ra Diêm vương gia cũng muốn từ chối ta.

    Hàn Mạc ôm Diễm Tuyết Cơ định rời đi, liền nghe một giọng nói yếu ớt vang lêm:

    - Hàn Mạc…. mỗ… Phong quốc…!

    Hàn Mạc quay đầu lại, nhìn Bố Tốc Cam nằm trên mặt đất, trên mặt tràn đầy bi thương, vị danh tướng lừng danh Phong quốc trong đôi mắt không ngờ mang theo cái nhìn khẩn cầu.

    Hàn Mạc vốn thông minh, chỉ trong nháy mắt liền đoán được tâm tư của Bố Tốc Cam.

    Bố Tốc Cam cùng Hàn Huyền Đạo liên thủ thiết lập thiên võng, đương nhiên không phải vì ngưỡng mộ Hàn Huyền Đạo, mà là vì lợi ích Phong quốc, tiếc rằng lão đã không lường trước kết quả cuối cùng lại là như vậy.

    Hàn Mạc có thể hình dung, Bố Tốc Cam cùng Hàn Huyền Đạo khổ mưu nhiều năm, muốn diệt trừ mấy vị danh tướng, nếu như không phải hôm nay xuất hiện tình huống khác, nếu như không phải Hàn Huyền Đạo đạt tới võ công đỉnh cao như vậy, nếu như hôm nay người thắng là bọn họ, Bố Tốc Cam dĩ nhiên chính là danh tướng duy nhất còn lại trong bốn nước, trong tay nắm toàn trọng binh, mưu đồ của lão đúng là cũng không nhỏ.

    Bố Tốc Cam thân gắn với vận mệnh quốc gia, hôm nay mệnh đã không còn nhiều, vị danh tướng này trước khi lâm chung, đầu óc không còn hồ đồ, biết rằng hôm nay bại trận, từ nay về sau nắm giữ vận mệnh thiên hạ có đến tám chín phần nằm trong tay người tuổi trẻ trước mặt. Lão tất nhiên lo lắng Hàn Mạc quay lại sẽ tính sổ với Phong quốc.

    Hàn Mạc nhíu mày.

    - Mỗ… đã gây nên tội… đừng giận chó đánh mèo… bách tính…

    Bố Tốc Cam nỗ lực nói xong câu đó, trong miệng thổ huyết, có thể thấy thương thế đã quá nặng, càn khôn đã đinh.

    - Ầm ầm!

    Có một cây ngọc trụ ầm ầm đổ xuống, đỉnh cung điện một mảng lớn ngói gạch vụn rơi xuống. Hàn Mạc biết rõ không thể ở lâu, âm thanh lạnh lùng:

    - Người có mệnh của người, quốc gia có mệnh của quốc gia, Nam xà Bố Tốc Cam đại nhân, đừng quá phân ưu hậu sự.

    Không nói thêm lời nào, ôm Diễm Tuyết Cơ nhanh chóng hướng về phía Hàn Nguyên chạy tới, một tay ôm Diễm Tuyết Cơ một tay nhấc Hàn Nguyên lên.

    Hàn Nguyên trong tay nắm Hải Vương kích, bị Hàn Mạc nhấc lên, đôi mắt nhìn về phía Hàn Huyền Đạo trong đám gạch ngói vụn bay tán loạn bên trong Càn Tâm điện, cười to nói:

    - Ác hữu ác báo, ác hữu ác báo!

    Hàn Mạc mang theo hai người hướng ra phía ngoài điện chạy như bay, lúc này trong điện bụi tung mù mịt, trong điện rất nhiều vật dụng xa hoa bị ngói gạch biến thành vụn vỡ, tên đỉnh còn một khối lớn ngói lưu ly chuẩn bị đổ xuống. Hàn Mạc dốc toàn sức, giống như con báo phóng ra phía ngoài điện, đột nhiên nhớ đến điều gì, quay đầu lại nhìn thi thể Mục Tín, trong lòng cảm thán không ngừng.

    Càn Tâm điện sụp đổ, đám quần thần đều hoảng sợ vô cùng, nhốn nháo lui về phía sau, võ sĩ thủ vệ trước cửa điện cũng ào xuống bậc thang, kinh hãi nhìn cung điện hùng vĩ sụp xuống.

    Tất cả mọi người hoảng sợ tột cùng, thật không hiểu là biến cố gì xảy ra mà có thể khiến Càn Tâm điện chắc chắn vô cùng đột nhiên xuất hiện một cảnh tượng kinh tâm động phách như vậy.

    Bọn hắn nhìn thấy Hàn Tân ra đầu tiên, mỗi tay ôm một người, rất nhanh nhìn thấy Hàn Mạc cũng như báo săn chui từ trong điện ra, không ít đại thần lòng chùng xuống.

    Hàn Mạc đi ra, đã chứng minh Hàn Huyền Đạo thất bại.

    Hàn Tân ra đại điện, lạnh lùng nói:

    - Bảo hộ Hoàng hậu nương nương!

    Sớm có cung nữ thái giám nhào ra, đón lấy Hàn Thục và Hàn Tần thị. Hàn Tân quay đầu lại, nhìn đại điện đang đổ xuống, cắn răng một cái, quyết định làm việc không thể không làm xông trở lại vào bên trong.

    Hàn Mạc lướt qua gã, thấy gã quay lại, chấn động kêu lên:

    - Tam ca, huynh định làm gì, bên trong nguy hiểm, huynh không được vào.

    Thế nhưng Hàn Tân lúc này căn bản không để ý tới, vẫn vọt vào trong đại điện.

    Hàn Mạc qua mấy bậc thang bằng ngọc, quay đầu lại, chỉ thấy Càn Tâm điện tựa như bị địa chấn ầm ầm rung chuyển, bụi tung mù mịt, khàn giọng kêu lên:

    - Tam ca, mau trở lại…!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1138: Được làm vua thua làm giặc

    Trước Càn Tâm điện, quần thần kinh hãi nhìn Càn Tâm điện từng mảnh đổ xuống, tất cả mọi người càng khiếp đảm hơn khi thấy Hàn Tân lúc này một mình tiến vào trong điện, hy vọng sống sót đi ra thật quá xa vời.

    Hàn Mạc hiểu, Hàn Tân xông vào điện lần nữa tất nhiên là cứu Hàn Huyền Đạo, tâm tình của hắn cực kỳ phức tạp, vừa rồi hiện tượng lạ xảy ra, ngay cả hắn cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, càng không biết Hàn Huyền Đạo còn sống hay đã chết.

    Đến lúc này mà nói, hắn đương nhiên không hy vọng Hàn Huyền Đạo tiếp tục sống, thế nhưng hắn cũng không muốn Hàn Tân cùng bỏ mạng trong điện Càn Tâm.

    Từng tiếng nổ mạnh vang lên, mặc dù là trong mưa thu nhưng âm thanh vẫn như cũ truyền ra, các cung điện trong hoàng cung đều nghe âm thanh vang trời vọng đến, đám tần phi trong hậu cung đều nhìn về hướng phát ra tiếng động.

    Hàn Mạc buông Hàn Nguyên, lại khẽ đặt Diễm Tuyết Cơ xuống đất, khẽ tiến lên vài bước, nhìn điện Càn Tâm biến mất, mà hình bóng Hàn Tân cũng không hề thấy, trong lòng một mảnh bi thương.

    - Ra rồi!

    Đúng lúc Hàn Mạc đang cúi đầu xuống, không đành lòng, thì nghe có người kêu lên.

    Hàn Mạc lập tức ngẩng đầu, chỉ thấy một bóng người từ trong đống đổ nát lao ra khỏi đại môn như con báo, trong tay ôm một người, lập tức chấn động, nhưng rất nhanh, lòng lại sinh ra sát tâm. Bất luận thế nào, hôm nay hắn cũng không thể để Hàn Huyền Đạo tiếp tục sống sót.

    Hàn Tân từ trong đống gạch vỡ mù mịt bụi chạy ra vài bước, sau lưng lại vang lên tiếng ầm cực lớn, nếu chậm lại một chút, chắc chắn táng thân trong đó.

    Hàn Mạc nhẹ nhàng nâng tay phải, nhìn tay mình, cái bao tay bằng kim loại đã không còn nữa, ánh mắt hắn chăm chú nhìn vào năm ngón tay. Lúc này, chỉ còn ngón út là còn lưu màu vàng, ngón áp út đã biến thành màu da.

    Hàn Mạc than nhẹ một tiếng, ba ngón tay vàng, đã mất hai, ngón thứ nhất là tự cứu mình, ngón thứ hai là để giết địch, lại không biết ngón tay vàng thứ ba sẽ phát sinh trong tình huống nào, đúng là không thể tưởng tượng nổi.

    Hàn Tân đi xuống thềm, trước con mắt soi mói của quần thần, tới một chỗ trống trải, cẩn thận đặt Hàn Huyền Đạo xuống, quỳ gối bên người lão, vẻ mặt bi thống tột cùng.

    Hàn Huyền Đạo lúc này toàn thân cứng ngắc, đồng tử bắt đầu tan rã, mũi tên vàng bắn trúng ngực, trên thực tế là đã đâm thẳng vào trái tim, lão vận chút kình khí còn sót lại để hộ thân, kéo dài hơi tàn, nhưng mệnh chắc chắn không còn bao lâu nữa.

    Quần thần thấy Hàn Huyền Đạo đi ra liền có mấy người muốn đi lên xem, nhưng đại đa số đều thấy Hàn Huyền Đạo sắp chết nên cũng ngây người bất động.

    Hàn Huyền Đạo cùng Hàn Mạc quyết đấu, đã phân định kết quả, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Đại Yến quốc sau này chỉ sợ nằm trong tay Hàn Mạc. Thời điểm này, không ít đại thần đã muốn bỏ ngay sợi dây ràng buộc với Hàn Huyền Đạo, để tránh Hàn Mạc thu được nhược điểm, sau này sẽ tính sổ.

    Có hơn mười đại thần muốn đi lên xem, nhưng hầu hết đều đứng lại, lúc này chỉ có năm sáu đại thần dừng chân, còn mấy người kia vẫn tiến lên, đã nghe Hàn Tân lạnh lùng nói:

    - Không được đến đây!

    Vài đại thần kia sững sờ, tuy nhiên cũng không dừng chân, vẫn tiếp tục bước tiếp.

    Hàn Huyền Đạo nằm như khúc gỗ trên mặt đất, trên mặt đất vẫn còn lưu dấu mưa, mưa thu tuy nhỏ lại, nhưng vẫn như trước, lất phất mưa phùn, tạt vào gương mặt đã có chút biến dạng của lão, khóe miệng lão tràn ra màu tươi, hòa cùng nước mưa, trông cực kỳ quỷ dị.

    Hàn Tân cởi áo khoác, trùm lên người Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo hai mắt mở to, nhìn lên bầu trời lãng đãng mưa phùn, hồi lâu sau, con mắt mới quay qua Hàn Tân. Hàn Tân vừa rồi xong vào đại điện, tuy cứu được Hàn Huyền Đạo ra, nhưng cũng bị ngói gạch rơi xuống trúng người, trên người gã bị thương nhiều chỗ, trên trán cũng có một vết, máu từ trên mặt chảy xuống.

    Nhìn gương mặt đầy máu tươi đau thương khôn cùng của Hàn Tân, Hàn Huyền Đạo than nhẹ một tiếng:

    - Gọi Tiểu ngũ tới!

    Lão thanh âm không lớn, nhưng Hàn Mạc vẫn nghe được, nhíu mày lại.

    Hàn Tân ngẩng đầu, nhìn về phía Hàn Mạc, cũng không nói lời nào.

    Hàn Mạc hơi do dự, nhấc chân bước tới, cách chừng ba bốn bước, dừng lại, thản nhiên:

    - Ngươi muốn nói cái gì?

    Hàn Huyền Đạo cố hết sức quay đầu nhìn về phía Hàn Mạc, chậm rãi nói:

    - Người trước trồng cây, người sau hái quả, hôm nay ta bại trận, không phải là Hàn tộc bại trận. Ngươi thắng, nhưng là Hàn tộc thắng.

    Hàn Mạc lông mày giãn ra, nhìn chằm chằm vào con mắt của Hàn Huyền Đạo, không nói lời nào.

    - Tiếng xấu quốc tặc, để ta gánh, hưng thịnh Hàn tộc, do ngươi gánh!

    Hàn Huyền Đạo nói xong hai câu đó, kình khí bắt đầu hỗn loạn, trái tim bị mũi tên vàng gây thương tích lập tức đau đớn không kể xiết, từ miệng lão máu tươi tràn ra như nước. Hàn Mạc kìm lòng không được, tiến lên hai bước, chậm rãi ngồi xuống xuống, hỏi:

    - Ngươi cũng biết lỗi của mình?

    - Làm sai chỗ nào?

    Hàn Huyền Đạo nở nụ cười cổ quái:

    - Không có ta… giơ cao tay mổ, ngươi ngày sau làm sao có thể có thịt xương? Người thắng… người thắng làm vua, người thua làm giặc… mà thôi!

    Nói đến đây, Hàn Huyền Đạo hộc lên một tiếng, miệng phun ra một dòng máu, cả người lão run lên liên hồi, phát ra tràng cười cổ quái, lập tức im bặt, hai mắt mở to, cứ như vậy chết đi.

    Qua ngày sau, bách tính trong kinh vẫn còn xôn xao chuyện cung điện lớn trong cung sụp đổ, tin tức đáng sợ thế dĩ nhiên không thể dấu được dân chúng, chỉ là mọi người thật sự không hiểu, cung điện sụp xuống, chắc chắn cần uy lực lớn, nhưng uy lực đó từ đó từ đâu đến?

    Hai ngày sau, mọi người đều đã hiểu được nguyên nhân.

    Triều đình ban xuống chiêu cáo, Đại Yến quốc bệ hạ hai ngày trước tấn thiên, nhưng tại lễ tấn thiên đã xảy ra hiện tượng hiếm thấy.

    Theo chiêu cáo, Hoàng đế bệ hạ sau khi tấn thiên, Long thể bỗng nhiên tỏa hào quang như Kim Long, hào quang này khiến điện Càn Tâm đổ xuống.

    Dân tâm bi thống, lại cảm thấy vận mệnh quốc gia hưng thịnh, Kim Long chân thân xuất hiện tại Yến quốc, như vậy, trong thiên hạ, Đại Yến quốc mới thật sự là có thiên mệnh nhất thống thiên hạ.

    Trong kinh trật tự cũng không phát sinh biến cố, mặc dù có chút gợn sóng, nhưng Tây Bắc đại tướng quân Hàn Mạc lĩnh chỉ của Hoàng hậu nương nương, suất lĩnh quan lại ổn định tình thế, cực kỳ hữu hiệu.

    Về sau có rất nhiều tin tức đã được lan truyền trong kinh thành. Ví dụ như Hàn Huyền Đạo một tay che trời dã tâm bừng bừng cuối cùng đã bị Tây Bắc đại tướng quân Hàn Mạc đánh bại. Ví như Hàn Huyền Đạo tâm địa độc ác, đem Đại Lý tự khanh Hồ Tuyết Tân cùng Binh bộ Thượng thư Phạm Vân Ngạo cùng nhiều quan viên nhốt lại, chưa kịp giải cứu, thì nơi đó đã bị dư đảng của Hàn Huyền Đạo hỏa thiêu. Phạm Vân Ngạo, Hồ Tuyết Tân thủ lĩnh hai đại thế gia cùng rất nhiều quan viên đều táng thân trong biển lửa. Ví dụ như Hình bộ Thượng thư Tiêu Vạn Trường trong đêm bị dư đảng Hàn Huyền Đạo ám sát… vân vân và vân vân…

    Hàn Huyền Đạo gánh hết tội lỗi, dân thần công phẫn, lão một mình gánh hết tiếng xấu lưu truyền muôn đời. Sau đó, một đám kẻ sĩ có đảm lược còn tề tựu bên ngoài Hộ bộ Thượng thư phóng hỏa đốt cháy Hộ bộ Thương thư phủ, một lần nữa gây sóng gió trong kinh, tuy nhiên, sự việc nhanh chóng được dẹp yên, nhưng tiếng xấu quốc tặc Hàn Huyền Đạo thì chắc chắn sẽ không thể nào gột rửa.

    Đến như Tây Bắc đại tướng quân Hàn Mạc ngàn dặm xa xôi hồi kinh trừ ác, cũng phải quân pháp bất bị thân, chính thức được xưng tụng, phố phường lúc đó tất cả đều nghị luận.

    Hàn Mạc ra tay sấm sét, mượn ý chỉ của Hàn Thục, nhanh chóng duy trì trật tự trong kinh, rất nhiều quan viên có tài trị quốc đã bị Hàn Huyền Đạo bắt giam hoặc bãi miễn đều được phục chức.

    Triều đình đại thế cục do Hàn tộc nắm giữ không có gì thay đổi. Hàn Huyền Đạo khổ tâm mưu tính, hao tổn biết bao công sức để hưng thịnh Hàn tộc, cuối cùng, kẻ nhấp nháp trái lành quả ngọt lại là Hàn Mạc.

    Trong lòng quan viên Hàn phái, Hàn Huyền Đạo cố nhiên là người phát ngôn của Hàn gia, nhưng Hàn Huyền Đạo đã chết, như vậy Hàn Mạc một tay cầm quyền đã trở thành thủ lĩnh mới của Hàn tộc, cũng là trọng thần mới của Yến quốc.

    Những quan viên Hàn phái đã từng tận trung với Hàn Huyền Đạo cũng không có bất kỳ trở ngại nào, tiếp cận Hàn Mạc, hơn nữa, để được Hàn Mạc chú ý, đại bộ phận quan viên ra sức cung phụng hắn.

    Triều đình vẫn nằm trong tay Hàn phái, mà cục diện này dĩ nhiên Hàn Mạc không phản đối trong lòng hắn minh bạch, trong Hàn phái có rất nhiều quan viên không có thực tài nhưng thế cục trước mắt, hắn cần một căn cơ để ổn định Yến quốc.

    Đêm thu thê lương, Hàn Mạc đứng nhìn Hàn Huyền Xương bất động nằm trên giường, lòng đau khổ day dứt.

    Sau khi Hàn Huyền Đạo chết, Hàn Huyền Xương tất nhiên được đem về phủ, Hàn phu nhân được Hồng Tụ cứu ra cũng trở về, chỉ là thấy Hàn Huyền Xương trở thành người thực vật, Hàn phu nhân suốt ngày nước mắt ngắn nước mắt dài.

    Từ trong phòng Hàn Huyền Xưng đi ra, Hàn Mạc đi tới hậu hoa viên, Nhị tông chủ Hàn Chính Khôn đang lẳng lặng ngồi yên trên ghế, trên người đắp một lớp chăn bông, nhìn sững vào một gốc cây đã trơ lá.

    Hàn Mạc chắp tay đứng sau lưng Hàn Chính Khôn, hồi lâu sau mới nói:

    - Tứ ca đã mang theo di thể của Nhị bá về Đông Hải. Nhưng Ấn bá đêm qua tự vẫn, trước khi đi có để lại cho cháu một phong thư

    Nói đến đây, hơi trầm ngâm một chút, mới nói tiếp:

    - Nhị tỉ sinh hạ công chúa, chính là đứa bé ở bên cạnh Tam ca, nhưng việc này cháu cũng không nói cho Tam ca và Nhị tỉ biết.

    Hàn Chính Khôn khẽ gật đầu:

    - Hàn Ẩn từ nhỏ đã đi theo Hàn Huyền Đạo, hắn tự vẫn, chính là một trung bộc. Cháu cho người đem di thể Hàn Ẩn về Đông Hải an táng.

    - Vâng!

    Hàn Mạc hơi trầm ngâm, rốt cuộc lại nói:

    - Đại vương không phải huyết thống hoàng tộc, Nhị tỉ cũng đã biết điều này, hai ngày này hướng quan nghị luận chọn lựa tân quân. Đại Yến trong ngoài chưa ổn định, ngôi vị Hoàng đế nếu để trống lâu, tất sinh biến cố.

    Hắn đi đến trước người Hàn Chính Khôn, ngồi xổm xuống, nắm tay ông, nói khẽ:

    - Gia gia, hãy chỉ bảo cho cháu!

    Hàn Chính Khôn nhìn Hàn Mạc hồi lâu, mới nói:

    - Hài tử, chọn tân quân không do cháu, không do ta, cháu nên đi hỏi Tào Tú!

    Hàn Mạc lông mày xiết chặt, sau một lát, như có suy nghĩ, cười nói:

    - Tôn nhi đã hiểu.

    Hắn đứng dậy, nói:

    - Bên ngoài gió lạnh, gia gia vào phòng nghỉ ngơi đi!

    Hàn Chính Khôn lắc đầu:

    - Cây có lúc xanh tươi tất sẽ có lúc khô, một quốc gia hưng thịnh sẽ có lúc suy, một gia tộc cũng thế…

    Ánh mắt của lão một lần nữa trở lại nhìn ngọn cây trụi lủi, nhẹ giọng:

    - Đi con đường nào, tôn nhi, trong lòng con nhất định phải định rõ!

    - Tôn nhi hiểu!

    - Thôi đi di.

    Hàn Chính Khôn giơ tay lên:

    - Ta yên tĩnh một chút!

    Hàn Mạc lúc này hiểu bên trong Hàn gia có nhiều biến cố, lão nhân gia chắc chắn trong lòng có rất nhiều tâm sự, khẽ gật đầu, đưa tay sửa sang lại y phục của Hàn Chính Khôn, lúc này mới chậm rãi rời đi.

    Đi chừng năm sáu bước chân, chợt nghe Hàn Chính Khôn hỏi:

    - Bọn họ có thực là do Hàn Huyền Đạo giết chết?

    Hàn Mạc dừng bước chân, quay đầu lại, trên mặt hiện lên nghi vấn.

    Hàn Chính Khôn chậm rãi quay đầu, nhìn Hàn Mạc, hỏi:

    - Phạm Vân Ngạo, Hồ Tuyết Tân… và Tiêu Vạn Trường…

    Hàn Mạc nhíu mày, trầm mặc hồi lâu, rốt cuộc ngẩng đầu, bình tĩnh nói:

    - Đại Yến quốc tranh giành quá lâu, cũng nên nghỉ một chút…

    Huhu… Hàn Mạc cũng ác! Kẻ quân vương hình như ác là tất yếu rồi!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1139: Trăng thanh gió mát một hồi say

    Đầu mùa đông đã tới, thời tiết rét lạnh lại không sánh bằng cái lạnh của việc binh đao, hai vạn quân Bột Châu một đường thẳng tới quan Lê Cốc, quan ải không tới ba năm sau khi trải qua thế gia tranh chấp, lại gặp phải đối chiến binh đao.

    Sau khi quan Lê Cốc trải qua lần bình định loạn Diệp Ngô năm đó, cũng không có tu sửa lớn, không hề chắc chắn, nhưng Tư Đồ Tĩnh vẫn dẫn binh thủ vững nơi này, nếu nói có công lao chính thức, vậy vẫn là Chu Tiểu Ngôn giỏi về dụng binh, tuy rằng binh lực và trang bị quân Nghi Xuân không bằng quân Bột Châu, nhưng bởi vì chiếm cứ quyền khống chế quan Lê Cốc trước tiên, cho nên thủ vững năm ngày, tuy rằng quân Nghi Xuân chết thảm trọng, nhưng quân Bột Châu vẫn không thể đi vào trong quan.

    Đang lúc quan Lê Cốc thương tổn chồng chất, quân Nghi Xuất có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, quân Bột Châu lại đột nhiên đình chỉ tấn công, liên tục mấy ngày, quận Bột Châu án binh bất động, điều này khiến cho quân Nghi Xuân cũng nhận được nghỉ ngơi hồi phục ngắn ngủi.

    Lúc này đây Tư Đồ Tĩnh có thể nói là liều mạng đánh cược tiền đồ một lần, Hàn Mạc phái Chu Tiểu Ngôn mang theo tín vực tới truyền đạt mệnh lệnh gã ngăn cản quân Bột Châu, gã cũng từng do dự một phen, nhưng gã liền đưa ra quyết định rất nhanh.

    Tiền đồ của gã hoàn toàn buộc trên người Hàn Mạc, lần đánh cược này, nếu thật sự có thể hoàn thành sứ mệnh, gia tộc Tư Đồ cho dù không thể thăng chức rất nhanh, cũng tất nhiên có thể phú quý cực điểm.

    Trong ngoài quan Lê Cốc, lập tức duy trì một trạng thái quỷ dị.

    Rất nhanh, trong kinh truyền ra tin tức, quốc tặc Hàn Huyền Đạo bị trừ, Hoàng hậu hạ chỉ, tạm thời do Đại tướng quân Tây Bắc Hàn Mạc dẫn quần thần xử lý triều chính, đạt được tin tức này Tư Đồ Tĩnh quả nhiên mở cờ trong bụng.

    Hai ngày sau, lại liên tục nhận được tin tức, mấy lộ đại quân Hàn Huyền Đạo triệu tập trước đây, dưới sự điều động của Binh Bộ, Ngô Quận, quận Hội Tịch cùng với quận Đông Hải ba lộ đại quân tổng cộng hai vạn người đang nhanh chóng chạy tới quan Lê Cốc trợ giúp, mà năm nghìn đại quân khác của quận Lâm Dương đang đi vòng tới bên cạnh quận Bột Châu.

    Tin tức tốt liên tục, khiến quân Nghi Xuân từ trên xuống dưới đều vui mừng.

    Quả nhiên, không tới hai mươi ngày, ba lộ đại quân trước sau đến dưới quan Lê Cốc, mũi quân cực mạnh.

    ...

    Đại doanh quân Bột Châu, Tào Tú đang mặc áo lông cừu tuyết trắng, đứng trước cửa doanh trướng, nhìn tòa quan ải xa xa, từ sau khi biết tin tức Hàn Mạc dẫn đầu ba nghìn thiết kỵ vào kinh, Tú Công chúa lập tức hạ lệnh toàn quân đình chỉ tiến công.

    Từ nay về sau từng tin tức bay lên trên bàn nàng giống như tuyết rơi, nàng đã biết Hàn Huyền Đạo bị diệt trừ, đã biết Hoàng đế băng hà, đã biết điện Càn Tâm sụp đổ, đã biết Hàn Mạc đã dẫn đầu đủ loại quan lại thay thế nắm quốc sự, lại đã biết mấy lộ đại quân đang vây kín quân Bột Châu.

    Khí sắc của nàng cũng không phải tốt lắm, sắc mặt hơi tái nhợt, gió thu thổi qua, nàng thậm chí cảm thấy thân thể hơi lạnh.

    Trên một tảng đá cách đó không xa, một nam tử mặc đồ xám đang ngồi xếp bằng bên trên, hai tay để trong tay áo, đôi mắt cũng nhìn chân trời, mặt không chút thay đổi, giống như là một bộ phận của tảng đá đang ngồi.

    Chỉ có điều thân thể của nam tử này vô cùng nhỏ gầy, nhìn qua giống như đứa bé bảy tám tuổi, da gã cũng vô cùng non mịn, chỉ là khuôn mặt kia có vẻ tang thương chỉ người trưởng thành mới có được.

    Tào Tú nhìn về quan Lê Cốc xa xa hồi lâu, chợt nghe được một hồi bước chân vang lên, chỉ thấy một quan viên đang vội vàng đi tới bên này, đúng là Quận thủ quận Bột Châu Triệu Tịch Tiều.

    Triệu Tịch Tiều tiến tới, cung kính thi lễ, lấy ra một phong thư trong tay áo, trình lên cho Tào Tú:

    - Công chúa, đây là phong thư Hàn Mạc phái người đưa tới, nói thẳng muốn giao cho Công chúa điện hạ!

    Khóe miệng Tào Tú rốt cuộc lộ ra một nụ cười nhàn nhạt, dường như nói với Triệu Tịch Tiều, lại dường như tự nói:

    - Hắn quả nhiên tới rồi!

    Nàng nhận phong thư, mở ra xem, lại chỉ thấy bên trên viết bốn câu thơ.

    - Đêm thu khôn cùng sương vẫn lạnh, đối rượu đài cao nghìn xưa khó. Đợi đến trăng lên trên bầu trời, một mình trên quan giải buồn phiền!

    Tào Tú thu hồi phong thư, ngẩng đầu nhìn màn trời đêm buông xuống, thản nhiên nói:

    - Triệu đại nhân, truyền lệnh xuống, toàn quân lùi về phía sau hai mươi dặm, không có lệnh của bản cung, không thể tiến thêm một bước!

    Triệu Tịch Tiều ngẩn ra, nói:

    - Công chúa, Hàn Mạc đối diện đã tập kết mấy vạn đại quân, mài đao sáng chói, chúng ta... vì sao chúng ta phải lui?

    Giọng gã chưa dứt, một con ngựa phi tới, một gã thám báo xoay người xuống ngựa, tiến lên quỳ xuống nói:

    - Bẩm báo Công chúa, đại nhân, quan Lê Cốc bắt đầu rút quân, quân địch đang hiệu lệnh rút lui toàn quân!

    Triệu Tịch Tiều ngẩn ra, vui vẻ nói:

    - Thật như vậy sao?

    Gã nói với Tú Công chúa:

    - Công chúa, xem ra Hàn Mạc bên kia xảy ra chuyện khác thường, nếu không bọn họ tuyệt đối sẽ không lui về sau vào lúc này, chúng ta nên thừa dịp này tấn công, một lần hành động nắm lấy quan Lê Cốc!

    Tào Tú lắc đầu nói:

    - Bên kia không có chuyện gì, chẳng qua là Hàn Mạc mời bản cung tiến tới uống rượu mà thôi!

    - Uống rượu?

    ...

    Trăng thu cũng không mượt mà, thậm chí hơi thê lương, ánh trăng nhàn nhạt rơi trên mặt đất, lại có một cảm giác quạnh quẽ mùa thu, ánh trăng kia chiếu lên tường thành nhấp nhô của quan Lê Cốc, dường như yên lặng kể ra thăng trầm sinh tử đổi thay trong cuộc sống.

    Trăng giữa trời, mờ ảo buồn bã.

    Tuy rằng Triệu Tịch Tiều và quan viên Bột Châu lớn nhỏ cực lực khuyên bảo, nhưng cuối cùng vẫn không ngăn cản được Tào Tú phó ước, mà nàng chỉ mang theo nam tử lùn Hoang đồng tử cưỡi hai con ngựa, đi tới dưới quan Lê Cốc.

    Quan Lê Cốc trải qua chiến hỏa thiết huyết tàn phá không chịu nổi, ánh trăng chiếu vào đoạn tường thành tàn phá, u tĩnh trong trẻo nhưng lạnh lùng khác thường.

    Vốn quân Nghi Xuân bày trọng binh ở nơi này, nhưng trong thời điểm này bên trên lại không có còn hình ảnh áo giáp binh đao, Tào Tú chỉ nhìn thấy một bóng người cô đơn đứng dưới trăng, đứng trên đầu quan Lê Cốc.

    Tào Tú xuống ngựa, một thân thường phục, quay đầu liếc nhìn Hoang đồng tử một cái, chỉ thấy Hoang đồng tử ngồi trên lưng ngựa, hai tay đặt trong áo, mặt không chút thay đổi, chỉ dùng một ánh mắt lộ vẻ rất kỳ quái nhìn bóng người cô đơn đứng trên đầu quan kia.

    Tào Tú không chút do dự, bước chân nhẹ nhàng, chậm rãi đi lên thang đá tổn hại dưới quan, lúc bước lên trên, liền nhìn thấy bóng người kia một tay đặt sau lưng, một tay còn lại bưng một cái chén rất kỳ quái, dường như đang ngắm trăng thu uống rượu ngon.

    - Gió lạnh có tin, trăng thu khôn cùng, ta nhớ kiều cảm xúc giống như sống một ngày bằng một năm...!

    Tào Tú chậm rãi đi qua, liền nghe được giọng nói quen thuộc kia nhẹ nhàng xướng lên:

    - Tuy rằng ta không phải ngọc thụ lâm phong, phóng khoáng lỗi lạc, nhưng ta có trí tuệ rộng lớn, thêm cổ tay mạnh mẽ...!

    Tào Tú nghe tiếng ca như đúng mà sai thậm chí hơi buồn cười, cặp môi thơm xinh đẹp liền lộ ra đường cong.

    Tiếng ca của Hàn Mạc cũng không ngừng lại, tiếp tục xướng:

    - Gió lạnh có tin, trăng thu khôn cùng, ta nhớ kiều cảm xúc giống như sống một ngày bằng một năm... Tuy rằng ta không phải chim sa cá lặn hoa nhường nguyệt thẹn, nhưng ta có trí tuệ rộng lớn và cùng khanh trải qua buồn vui...!

    Tào Tú cách Hàn Mạc ba bốn bước, rốt cục dừng lại, giọng nói mềm nhẹ:

    - Hàn Mạc, cho dù ngươi là một tướng quân tốt, nhưng tuyệt đối không phải một thi nhân tốt!

    Hàn Mạc quay đầu lại, cười ha ha, hắn đặt cái chén thủy tinh trong tay mình lên tường, tay trái cầm lấy một chén thủy tinh không khác ở trên tường, tay phải lại nắm một bình rượu nho hồng lên, rót non nửa chén rất tao nhã, lúc này mới buông, một lần nữa cầm chén rượu của mình, tiến lên, đưa chén rượu nho vừa rót cho Tào Tú, lại cười nói:

    - Kỳ thật từ rất sớm trước kia, ta đã muốn có một ngày có thể uống một chén rượu dưới ánh trăng cùng Công chúa điện hạ, chỉ có điều thật không ngờ nguyện vọng tốt đẹp như vậy cho tới hôm nay mới có thể thực hiện... Chẳng qua hiện giờ đã rất thỏa mãn, trong thiên hạ này cũng không phải tất cả mọi người đều có thể thực hiện được nguyện vọng, cho dù nguyện vọng của ta thực hiện muộn một chút, nhưng đúng là vẫn có thể thực hiện...!

    Hắn nhìn thấy Tào Tú nhận chén rượu thủy tinh, ôn hòa cười nói:

    - Những lời này của Công chúa điện hạ thật ra hoàn toàn trái ngược, Hàn Mạc không tính là một tướng quân guoir, nhưng có tự tin tuyệt đối là một thi nhân hay, nếu Công chúa nguyện ý, từ nay về sau ta có thể mỗi ngày đều làm một bài thơ vì Công chúa...!

    Nói tới đây, hắn than nhẹ một tiếng, nói:

    - Thật ra, ta thật sự là một thi nhân giỏi!

    Tào Tú nhẹ nhàng cười, nhìn rượu nho hồng đỏ như máu trong chén, ngọc thủ nhẹ nhàng lay động, rượu nho trong chén dập dờn, nổi lên từng gợn sóng.

    Sau khi trầm mặc một hồi, Hàn Mạc rốt cục nói:

    - Thánh thượng đã lên trời, nhưng nước Đại Yến vẫn còn... Mà nước Đại Yến cần một vị Hoàng đế quân lâm thiên hạ!

    Tào Tú thản nhiên nói:

    - Hàn tướng quân cảm thấy rất hứng thú đối với vị trí Hoàng đế này?

    Hàn Mạc cười ha ha, bình tĩnh nói:

    - Ngôi cửu ngũ, nếu nói có người không muốn ngồi lên ngai vàng kia, vậy đó chỉ là lời nói dối trá. Chẳng qua nói tới rất kỳ quái, lòng ta cũng không có hứng thú quá lớn đối với vị trí kia, đối với ta mà nói, quan trọng nhất là có đủ thực lực bảo vệ bản thân... không hơn!

    Nói tới đây, vẻ mặt hắn nghiêm nghị lên, nói:

    - Nàng là nhân vật quan trọng nhất còn lại của Hoàng tộc, cho nên có một việc ta không thể không nói cho nàng... Người trong thiên hạ đều nghĩ tới Đại vương sẽ đăng cơ lên ghế rồng, nhưng... Trước khi chuyện này trở thành sự thật, ta muốn thỉnh giáo nàng, nếu trong thân thể hắn không chạy huyết thống hoàng tộc cao quý của Tào gia, không biết nàng còn nguyện ý thấy hắn ngồi lên vị trí kia?

    Mày Tào Tú nhíu lại, trong mắt lộ ra vẻ giật mình, nhưng nàng là nhân vật trí tuệ ra sao, rất nhanh liền hiểu được nguyên do trong đó, thở dài yếu ớt:

    - Hàn Huyền Đạo quả nhiên là tay chân thông thiên, người này... Không hổ là một thế hệ kiêu hùng!

    Hàn Mạc nâng chén rượu lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, nói:

    - Trăng thanh gió mát, rượu ngon thơm thuần, thời điểm như vậy, ta không muốn nói một vài lới dối trá.

    Hắn nhìn mặt đất dưới ánh trăng, thản nhiên nói:

    - Cho đến hôm nay, ta vẫn giữ lại tôn trọng và kính ý đối với huyết thống hoàng tộc các nàng, nhưng ta cũng tuyệt đối không cho bất cứ kẻ nào cơ hội chèn ép Hàn tộc ta... Cho dù cơ hội gì cũng không thể.

    Hắn quay đầu nhìn Tào Tú, bình tĩnh nói:

    - Có người từng nói, hoa nở hoa rơi, cỏ cây héo quắt, có lẽ rất nhiều năm sau, hàn tộc sẽ trở thành một đóa hoa trong sông dài lịch sử, nhưng lúc ta sống, ta chỉ có thể sử dụng vai ta để chống đỡ nó, tuy sẽ không kiến gia tộc làm xằng làm bậy, nhưng ta lại phải cam đoan gia tộc này có thể yên ổn tốt lành mà sinh tồn tiếp...!

    Tào Tú lẳng lặng lắng nghe, khuôn mặt xinh đẹp cũng một mảnh bình tĩnh.

    - Ý tứ những lời này của ta, nàng chắc chắn hiểu được.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Hoàng tộc các nàng có thể tiếp tục có được vinh quang của các nàng, nhưng những thứ ta có được trong tay, tuyệt đối sẽ không chắp tay tặng cho bất cứ kẻ nào. Có vài thứ kia ở trong tay ta, ta có thể cố gắng hết sức cam đoan ít đổ máu... Ta tự nhiên sẽ không để quyền chủ động rơi vào tay người khác...!

    Tào Tú cười lạnh nói:

    - Ngươi muốn làm quyền thần giống như Hàn Huyền Đạo?

    - Ít nhất phần lớn thời gian ta là người rất ôn hòa.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Phương pháp xử lý của ta, bình thường không đến bất đắc dĩ, đều dùng một loại thủ đoạn mọi người đều vui để giải quyết... Xưa nay ta không thích thương tổn người khác, nhưng... Xưa nay cũng chán ghét bị người khác gây thương tổn.

    Một tay hắn lại đặt sau lưng, thản nhiên nói:

    - Có đôi khi trải qua một chuyện tình, sẽ khiến người ta càng trở nên thành thục, cũng càng cẩn thận, cho nên khi ta chán ghét bị người khác tổn thương, cũng chỉ cố gắng hết sức mình không để cho người khác có cơ hội tổn thương mình...!

    - Cho đến hôm nay, không biết Hàn tướng quân còn có thủ đoạn gì khiến Hoàng tộc ta và Hàn tộc ngươi đều vui mừng?

    Tào Tú thản nhiên hỏi.

    Hàn Mạc cười quái dị, nhìn chằm chằm khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Tào Tú, cười nói:

    - Xét đến cùng, đúng là vẫn còn chỗ ngồi kia... Chúng ta cần một nhân vật có thể thật sự hóa giải mâu thuẫn giữa hai gia tộc ngồi lên!

    - Ồ?

    Tào Tú nhíu mày nói:

    - Chẳng lẽ ngươi cảm thấy sẽ có một nhân vật như vậy?

    - Đương nhiên là có.

    Hàn Mạc tiến tới gần, khẽ cười nói:

    - Liền xem Công chúa có nguyện ý để một nhân vật như vậy xuất hiện hay không, chỉ cần nàng nguyện ý, ta nguyện ý, vậy sẽ xuất hiện một nhân vật như thế!

    Tào Tú nhìn nụ cười cổ quái trên khuôn mặt Hàn Mạc, thân thể mềm mại run lên, dường như ý thức được cái gì, cắn môi đỏ mọng, lập tức thản nhiên nói:

    - Ta không rõ ý tứ của ngươi!

    Hàn Mạc tiến sát tới, nhẹ nhàng nói hai câu bên tai nàng, Tào Tú biến sắc, nâng tay nói:

    - Hàn Mạc, ngươi... ngươi thật to gan!

    - Đây là phương pháp ta nghĩ rằng tốt nhất!

    Hàn Mạc thở dài, vẻ mặt bất đắc dĩ:

    - Cũng là phương pháp duy nhất ta ngày đêm nghĩ ra... Ta có thể hy sinh, nhưng Công chúa... Ôi.

    Hắn nâng tay, chỉ vào trong quan:

    - Quân đội của ta đã lui lại phía sau hai mươi dặm, nhưng nếu ta nguyện ý mà nói, buổi sáng ngày mai bọn họ vẫn sẽ xuất hiện ở nơi này... Vì sinh linh thiên hạ, vì tính mạng vô số dũng sĩ Đại Yến ta, lại thêm Hoàng tộc và Hàn tộc ta, ta... ta thật sự nghĩ không ra phương pháp khác!

    Ánh mắt xinh đẹp của Tú Công chúa oán hận nhìn Hàn Mạc, nói:

    - Hàn Mạc, ngươi thật sự là to gan lớn mật, ngươi... ngươi đây là đang ép bức bản cung!

    Hàn Mạc thản nhiên uống rượu, thở dài một tiếng:

    - Rượu ngon như mộng, giang sơn càng như mộng...!

    Hắn lại vô cùng tao nhã mà nhẹ nhàng xướng lên:

    - Gió lạnh có tin, trăng thu khôn cùng, ta nhớ kiều cảm xúc giống như sống một ngày bằng một năm...!

    Tú Công chúa hung hăng nhìn Hàn Mạc, nhẹ giọng nũng nịu mắng:

    - Hàn Mạc, ngươi... ngươi chính là một kẻ lưu manh...!

    Hàn Mạc quay đầu lại, cười ha ha nói:

    - Công chúa đừng quên, ta từng có một ngoại hiệu, gọi là... Tiểu bá vương Đông Hải!

    Hắn giơ chén rượu lên, cười nói:

    - Tới, trăng thanh gió mát, ta nguyện cùng say với Công chúa!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1140: Hoàng đồ bá nghiệp đàm tiếu trung

    Rất nhiều năm sau, vào một tiết thu, nơi từng là kinh thành Khánh quốc hôm nay đã trở thành tỉnh Xương Khánh của Đại Yến đế quốc, tựa hồ như mọi thứ đều đã thay đổi, lại tựa hồ như không thay đổi gì cả. Chỉ là năm đó, cô nương đứng đầu kỹ viện Lục Nghê Thường cũng đã hơn 30 tuổi, danh kỹ một đời danh trấn Khánh quốc đã rời xa chốn thị phi, được đương kim Lễ bộ Thượng thư Đường Thục Hổ cưới về nhà, trở thành Lễ bộ Thượng thư phu nhân.

    Đâu là một cuộc hôn nhân khiến mọi người kinh hãi. Một người đã từng là tài tử trong mộng của vô số phu nhân thiếu nữ. Một người là đệ nhất kỹ nữ. Sự kết hợp lạ lùng này đã trở thành đề tài cho thiên hạ bàn luận trong các cuộc trà dư tửu hậu suốt thời gian dài. Hai năm trước, trước khi đại hôn diễn ra, rất nhiều quan viên đã lên tiếng can gián, vạch tội Đường Thục Hổ phóng đãng, đường đường là Lễ bộ Thượng thư của Đại Yến đế quốc, quản chế lễ chế của thiên hạ, không màng thanh danh của chính mình cưới một kỹ nữ về làm vợ. Thật sự là một việc bại hoại phong hóa.

    Nhưng những tấu chương của các giám quan này không mảy may có chút tác dụng. Hoàng đế Yến quốc tuổi còn nhỏ, chưa trực tiếp xử lý triều chính, mà Nhiếp Chính vương Hàn Mạc đứng sau lưng Hoàng đế đối với việc này cũng vô luận ý kiến.

    Đã thế, mấy ngày sau, Hàn Mạc còn đích thân mang hậu lễ tới tham dự đại hôn của Đường Thục Hổ. Nên các văn võ bá quan đã định cự tuyệt tham gia đại hôn thấy thế, cũng đành bấm bụng đến dự, khiến hôn lễ Đường Thục Hổ đúng là cực kỳ long trọng.

    Lúc này Đường Thục Hổ cũng là dưới sự phân phó của Hàn Mạc, đến tỉnh Xương Khánh chuẩn bị một số việc.

    Từ ba năm trước, Hoàng đế Khánh quốc mở cửa kinh thành, dâng lên Ngọc tỷ, chính thức đầu hàng. Ngoại trừ ba quận Đông Bắc còn hỗn loạn, Yến Ngụy Khánh ba nước ranh giới gần như đã hoàn thoành thống nhất, mà Yến đế dời đô từ ba năm trước đã có tin đồn phong phanh trong triều đình lẫn bách tính.

    Tuy ba tỉnh Đông Bắc bởi vì thủ lĩnh Bình Man quân Mặc Thập Nhị Lang vẫn hung hăng muốn diệt trừ hậu huệ Hoàng tộc Khánh quốc nên một mực chống đối, nhưng Đại Yến đế quốc vẫn đem thiên hạ phân chia thành 28 tỉnh.

    Yến đô dời về phương Bắc, thiết lập tại Thượng Kinh thành của Khánh quốc trước đây, là ý của Trang Uyên lén đề xuất với Hàn Mạc.

    Thứ nhất là so về vị trí địa lý, Thượng Kinh thành ưu việt hơn hẳn Yến Kinh thành. Kể cả là giao thông thủy vận hay dân cư, thiên hạ hôm nay không có nơi nào phồn thịnh bằng. Thượng Kinh thành có núi có sông có nhiều quan ải. Năm đó, Yến quốc phát binh hai đường, một đường là Hàn Mạc tự mình suất lĩnh Tây Bắc quân Bắc thượng, một đường do Thiết Khuê có Trang Uyên đứng sau màn quân sư từ Ngụy quốc Đông tiến. Hai đại quân liên tiếp thừa thắng xông tới Xương Khánh quận. Hơn nửa năm công phu mới đánh tới Thượng Kinh thành, sau đó, lại mất gần một năm mới thu gọn Khánh quốc, ép Thiên Chính đế phải ra khỏi thành đầu hàng. Tuy nói Khánh hậu cũng phát huy khả năng nhưng cơ bản là vì vị trí địa lý của Thượng Kinh thành dễ thủ mà khó công.

    Mà nguyên nhân dời đô thứ hai là muốn tăng cường khả năng khống chế phương Bắc, đem toàn bộ Khánh quốc nhập vào Đại Yến đế quốc. Nếu như đặt trung tâm chính trị của Đại Yến ở phương Đông, thì muốn dung hợp nốt phần lãnh thổ Bắc Khánh tất nhiên sẽ khó khăn hơn nhiều.

    Nhưng dời đô tuyệt không phải là việc nhỏ, tuy nói đã chinh phục Khánh quốc, hơn nữa, tất cả các quận của Khánh quốc cũng đã thuộc về Đại Yến, phân chia thành 11 tỉnh, thế nhưng nhiều cựu thần của Yến quốc vẫn cố chấp cho rằng căn cơ của Yến quốc là ở phương Đông, rất nhiều người cơ hồ như ngày nào cũng dâng tấu chương phản đối việc dời đô.

    Trong hai năm qua, Hàn Mạc tiêu tốn không ít tâm tư, cũng là vì Trang Uyên chỉ điểm nên chậm lại việc dời đô, nên sau 3 năm chinh phạt Khánh quốc, vấn đề dời đô mới được đưa lên nghị luận trong các buổi chầu.

    Cũng may Tào Tú đối với việc này cực kỳ ủng hộ, cho nên cuối cùng vẫn xác định là dời đô.

    Nhưng dời đô nói dễ làm khó, tuyệt không phải một hai năm là xong. Hàn Mạc lần này phái Đường Thục Hổ đến Xương Khánh, chính là đội quân tiền tiêu, chuẩn bị cho việc dời đô Đại Yến về phương Bắc.

    Đường Thục Hổ đến tỉnh Xương Khánh, danh nghĩa là đi tuần nhưng chính là đi thăm dò tình hình. Quan viên tỉnh Xương Khanh dĩ nhiên biết tin nên đều đi nghênh đón, mà Đường Thục Hổ tuy bị Hàn Mạc thuyết phục nhận chức Lễ bộ Thượng thư nhưng bản tính phóng khoáng thì không thể thay đổi, cùng đám quan viên trò chuyện vui vẻ. Chỉ là so với năm đó quanh quẩn những phong hoa tuyết nguyệt thì trải qua mấy năm chu du thiên hạ, Đường Thục Hổ đối với dân sinh cũng đã có hứng thú. Nên trong lúc nói chuyện cũng có những lúc bất động thanh sắc quan sát đám quan viên. Thăng quan tấn tước sẽ một phần nằm trong tay Đường Thục Hổ.

    Mấy ngày sau, Đường Thục Hổ tất nhiên bắt tay vào chuẩn bị những việc Hàn Mạc giao phó. Xương Khánh tỉnh trưởng Hà Thọ Vĩ là một người tài cán xuất chúng, biết rõ ý đồ của Đường Thục Hổ, liên tục mấy ngày cùng y nghị sự.

    Một ngày nọ, hai người ngồi trong phủ tỉnh trưởng đối ẩm, Đường Thục Hổ cười hỏi:

    - Hà tỉnh trưởng, đối với việc triều chính của đế quốc mới mẻ, ngài có ý kiến gì?

    Hà tỉnh trưởng tỏ vẻ sợ hãi:

    - Mấy năm nay triều đình thay đổi thông lệ, phổ biến tân chính, lợi quốc lợi dân, thật sự là khai sáng thịnh thế. Hạ quan không dám bàn tán, dốc lòng ủng hộ tân chính.

    Đường Thục Hổ cười nói:

    - Nhiếp Chính vương đã từng nói, Hà tỉnh trưởng là người giảo hoạt không thể tưởng.

    Y vuốt mấy sợi râu:

    - Nhiếp Chính vương hai năm trước bắt đầu phổ biến tân chính, điều chỉnh cơ cấu, phế truất rất nhiều lễ chế cổ hủ, lớn nhất là sửa quận thành tỉnh, thứ hai là kiến quốc ngũ đại quân đội, từ đầu năm bắt đầu thực hành chế độ khoa cử. Lúc trước thế gia vọng tộc cha truyền con nối, chỉ sợ cũng không được bao lâu. Tân chính từ nay về sau có có rất nhiều thay đổi, Hà tỉnh trưởng chẳng lẽ không hề có chút dị nghị?

    Hà Thọ Vĩ thở dài:

    - Thượng thư đại nhân nói rất đúng. Kỳ thật hạ quan trong nội tâm cũng cảm thấy Nhiếp Chính vương phổ biến tân chính thật sự là lợi quốc lợi dân nhưng từ xưa đến nay, muốn phổ biến tân chính phải chuẩn bị đối mặt với sự phản đối. Mỗi bước đi đều là núi cao biển lửa, không thể không cẩn thận a.

    Đường Thục Hổ nghiêm nghị nói:

    - Hà tỉnh trưởng nói đúng. Kỳ thật Nhiếp Chính vương hiểu rõ, ngài cũng biết tân chính thay thế chế độ cũ tuyệt không có khả năng trong một hai năm là có thể hoàn thành. Thậm chí có thể mất tới 10 năm 20 năm, bất luận cái gì mới, cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của một số người. Thế nhưng để tân chính có thể thực hiện cũng cần trải qua quá trình bàn thảo, loại trừ những cổ hủ của chế độ cũ, sẽ chỉ tốt cho bách tính khắp thiên hạ. Ngài cũng biết, lúc trước Đại Yến quốc cửu đại thế gia nắm quyền, con cháu dẫu có ngu như heo như trâu cũng có thể suốt đời phú quý. Càng có rất nhiều người không có thực tài vẫn nắm giữ chứ vị quan trọng. Hắc hắc, nhân vật như vậy nếu không quản tốt, làm sao thiên hạ thái bình? Lúc trước ta không làm quan, là bởi vì khinh thường không muốn đi cùng đường với những loại người như vậy. Nhưng Nhiếp Chính vương tìm đến ta, cùng đàm luận chuyện cách tân chế độ cũ, ta liền hiểu Nhiếp Chính vương là người có hùng tâm tráng chí, Đường Thục Hổ ta há lại không giúp?

    Hà Thọ Vĩ gật đầu:

    - Đại nhân nói chí lý. Hôm nay rất nhiều chính lệnh được ban ra, xác thực là rất được lòng người ủng hộ. Bất luận là cái gì mới cũng sẽ tạo điều kiện cho kẻ sĩ khắp thiên hạ có cơ hội đền đáp quốc gia. Ngay tỉnh Xương Khánh này cũng mỗi ngày nghe nói đến tân chính. Tuy nhiên, rất ít người lên án, tân chính về cơ bản vẫn được nhiều người ủng hộ.

    Đường Thục Hổ cười nói:

    - Nhiếp Chính vương phổ biến tân chính, là hy vọng người trong thiện hạ có thể cùng nhau dốc lòng lo cho bách tính muôn dân, càng hy vọng mọi người phân tích lợi và hại của thuyết pháp Nhiếp Chính vương. Mọi người dẫu ủng hộ hay phản đối cũng nên lên tiếng. Năm trước, bắt đầu phát hành Yến Báo, vô luận quan lại quyền quý hay dân chúng bình thường cũng đều có tư cách hiểu thời sự, vẻn vẹn điểm này là được cả ngàn người cùng chung ý kiến.

    Nhắc đến Yến Báo, Hà Thọ Vĩ cười nói:

    - Theo hạ quan biết, Yến Báo này mặc dù là do Lễ bộ xử lý, nhưng lại nghe đồn người phụ trách sự vụ là một tài nữ?

    Đường Thục Hổ đầu nghiêng về phía trước.

    - Ngài cũng biết là ai?

    Hà Thọ Vĩ lắc đầu:

    - Hạ quan thật đúng là không biết!

    - Đó là muội muội của Nhiếp Chính vương.

    Đường Thục Hổ cười nói:

    - Yến Báo tin tức thời sự do quan viên Lễ bộ viết, nhưng các công việc sắp xếp thiết kế đều do tài nữ kia xử lý.

    Y vuốt râu cười nói:

    - Ngài chắc hẳn cũng xem qua, mục “Thi uyển tạp xã” chiếm một phần không nhỏ, mỗi tháng phát hành Yến Báo ta đều có bản thảo.

    Nói đến đây, y vẫn có vài phần hưng phấn, hiển nhiên đối với chuyên mục độc nhất vô nhị của mình trên Yến Báo đúng là cực kỳ thỏa mãn.

    - Yến Báo tuy mới phát hành 14 kỳ, nhưng hạ quan kỳ nào cũng xem.

    Hà Thọ Vĩ lập tức đáp:

    - Hạ quan cả gan nói lời lớn mật. Phong cách thi từ của Thượng thư đại nhân dường như cũng có cải biến, những tuyệt phẩm phong hoa tuyết nguyệt đã thành quá khứ thì phải.

    - Thời gian có thể thay đổi một người a!

    Đường Thục Hổ mỉm cười.

    - Đúng rồi, đồng thời “Danh nhân phóng đàm” là do Tiêu Dao công đảm trách. Hạ quan ngày trước vùa mới được tòa soạn đưa tới một tờ Yến Báo, mấy lời trên đó của Tiêu Dao công chẳng biết thật hay là giả?

    Hà Thọ Vĩ nghi hoặc hỏi.

    - Tiêu Dao công?

    Đường Thục Hổ cười:

    - Chẳng lẽ Tiêu Dao công đem chuyện Khánh cung bí sử ra nói!

    Tiêu Dao công chính là Thiên Chính đế của Khánh quốc, năm đó mở cổng thành đầu hàng, lập tức được Đại Yến đế quốc phong làm Tiêu Dao công, cùng Hoàng hậu Tử nhi về lại Yến Kinh thành.

    - Cũng không thể coi là Khánh cung bí sử.

    Hà Thọ Vĩ cười nói:

    - Chỉ là kể chuyện năm đó Khánh quốc trì trệ, ngài không đành lòng nhìn dân chúng Khánh quốc gặp thêm nhiều khổ cực, trong cuộc phỏng vấn, ngài tự thừa nhận đã cùng một đám đại thần đại nghĩa bên trong biến cố của hoàng cung muốn bắt Khánh hậu. Dựa theo cách nghĩ của người Khánh quốc, Khánh quốc cuối cùng thảm bại, quy tội cho ngài, nhưng nguyên nhân chân chính là Khánh hậu, cho nên muốn bắt Khánh hậu để chuộc lỗi với muôn dân.

    Đường Thục Hổ cười lạnh:

    - Khánh hậu cố nhiên là một đại yêu nữ. Đối với việc vong quốc của Bắc Khánh không hề trốn tránh trách nhiệm. Nhưng nếu đổ hết tội làm mất nước lên người một nữ nhân quả là chuyện buồn cười.

    Y cầm lấy chén rượu nhỏ, uống một hơi cạn sạch, nghiêm nghị nói:

    - Khánh quốc suy yếu đã lâu, quan lại vơ vét lũng đoạn, cả nước nghèo đói liên miên, công bằng mà nói, Khánh hậu tuy rằng chuyên chính, nhưng cũng đã có không ít cố gắng, muốn vãn hồi thế bại của Khánh quốc, tiếc rằng Khánh quốc đã mục nát, không còn khả năng xoay chuyển trời đất. Nếu như không phải nhờ có Khánh hậu, năm đó Thượng Kinh thành đã đình trệ sớm trước nửa năm.

    Nói đến đây, y thở dài:

    - Một đời hồng nhan, chỉ tiếc cuối cùng có kết tục táng thân trong biển lửa.

    Hà Thọ Vĩ nói:

    - Tiêu Dao công trên báo cũng xác thực. Khánh quốc lúc đó bại cục đã định, ngài lĩnh người vây quanh Vạn hoa cung, nhưng Khánh hậu đã cho hỏa thiêu Vạn hoa cung, cùng bách hoa táng thân trong biển lửa. Sau đại hỏa, có người tìm được di hài đã cháy khô của nàng ta. Năm đó, Khánh hậu xinh đẹp tuyệt luân nghiêng nước nghiêng thành, sau khi chết cũng chỉ còn là một cỗ thi thể thảm hại.

    - Hồng nhan cũng thành cát bụi, từ xưa đến nay có nữ nhân nào thoát được?

    Đường Thục Hổ cảm thán nói:

    - Chỉ là người này tuy thân bại, nhưng chắc chắn sẽ mãi lưu danh trong sử sách.

    Rồi hạ giọng:

    - Đúng rồi, bản quan nghe người ta nói, di hài Khánh hậu bị cháy sạch vô cùng thê thảm, đã bị biến dạng, liệu có xác định được đúng là nàng ta không? Dân gian đồn đoán đó là thế thân của Khánh hậu, Khánh hậu chỉ sợ đã sớm thoát khỏi thành Thượng Kinh.

    Hà Thọ Vĩ cũng nói khẽ:

    - Không dối gạt đại nhân, sau đó cũng đã có người muốn điều tra việc này, chỉ là khi Nhiếp Chính vương dẫn binh vào thành, thấy di hài Khánh hậu, liền cho người an táng long trọng. Ai, đã thành cát bụi, sống cũng tốt, chết cũng tốt, thế nhân sẽ chẳng bao giờ nghe nói đến nàng nữa.

    Đường Thục Hổ hơi trầm mặc, nâng chén rượi lên, lại đặt xuống, cũng không nói lời nào.

    Hà Thọ Vĩ thấy không khí có vẻ không tốt, lập tức chuyển đề tài:

    - Thượng thư đại nhân, kỳ thực Yến Báo so với binh đao còn có phần lợi hại hơn. Theo hạ quan biết, ba tỉnh Đông Bắc cũng có Yến Báo, không ít người đọc được nội dung trên đó, biết rõ những năm qua thiên hạ dần dần thái bình, hơn nữa, Nhiếp Chính vương đối với con dân Khánh quốc cũ cực kỳ chiếu cố, ban xuống rất nhiều chỉ dụ có lợi cho dân, cho nên ba tỉnh Đông Bắc Bình Man quân hôm nay sĩ khí cực thấp, hơn nữa, hạ quan mới biết, mỗi ngày đều có người từ bên kia trốn đi, không muốn tiếp tục tái chiến.

    Đường Thục Hổ vuốt râu cười nói:

    - Theo ta, Mặc Thập Nhị Lang cũng không chống đỡ được bao lâu. Không nói đến Chinh bắc Chu Tiểu Ngôn tướng quân, suất lĩnh năm vạn tinh binh vây khốn bọn họ, còn có Định đông Hàn Nguyên tướng quân lĩnh hai vạn thủy sư đang di chuyển trên biển Đông, chỉ nói lương thực thiết bị của bọn họ cũng đã thiếu thốn đến cực điểm. Ngày hôm nay mọi hoạt động mậu dịch đều trong tay Quan thị. Nhiếp Chính vương đã hạ lệnh Quan thị phong tỏa Đông Bắc, không có bất cứ hình thức buôn bán nào đổ vào Đông Bắc. Nghe nói Mặc Thập Nhị Lang nhiều lần âm thầm phái người mua sắm vật tư. Tuy nhiên đã bị Quan thị phong tỏa. Hơn nữa, đường bộ có Chu tướng quân, đường thủy có Hàn tướng quân, ngoài sáng trong tối đều không có cơ hội. Ba tỉnh Đông Bắc kéo dài nhiều năm như vậy khiến dân chúng cũng cực kỳ khốn khổ. Trong bối cảnh lương thảo thiếu thốn, hầu như không còn, Bình Man quân cầm cự cho đến hôm nay có thể nói là không hề dễ dàng.

    Hà Thọ Vĩ cười nói:

    - Lúc trước Bắc Man quân hốt hoảng trở ra cũng là vì cùng Bình Man quân tác chiến tiêu hao cực lớn, một nguyên nhân khác là chứng kiến ba tỉnh Đông Bắc chẳng có gì béo bở có thể kiếm chác, cho nên mới rút lui. Một nơi mà ngay cả Bắc Man nhân cũng không thèm ngó đến, Mặc Thập Nhị Lang còn muốn dựa vào đó để Đông Sơn tái khởi, quả thực là vọng tưởng.

    Chính vào lúc này, có một gã người hầu vào bẩm báo:

    - Khởi bẩm đại nhân, Cục giám sát Cục trưởng Công Thâu Toàn đại nhân cầu kiến.

    - Mời vào!

    Hà Thọ Vĩ vội vàng đứng dậy.

    Cục giám sát thực tế là Tây Hoa thính trước đây, chỉ có điều sau khi thay đổi chế độ, đổi Tây Hoa thính thành Cục giám sát, giám sát đủ loại quan lại. Tổng sảnh của Cục giám sát thiết lập tại Yến Kinh thành, mà Đại Yến đế quốc các tỉnh cũng đều có chi nhánh của Cục giám sát. Công Thâu Toàn là Cục trưởng Cục giám sát tỉnh Xương Khánh.

    Cục giám sát không bị bất cứ ngành nào quản chế, trực tiếp do Nhiếp Chính vương phụ trách, vẫn như cũ giữ vững tính độc lập của nó.

    Công Thâu Toàn một thân y phục quan phủ màu đen biểu hiện quyền uy cùng chút thần bí, Hà Thọ Vĩ tuy luận chức quan cao hơn Cục trưởng Cục giám sát rất nhiều nhưng đối mặt với một nha môn như vậy cũng phải cẩn thận từng ly từng tí.

    Hơn nữa, không giống như các Cục giám sát khác, Công Thâu Toàn chính là một nhân vật lão làng rất được Nhiếp Chính vương tín nhiệm, chính vì thế y mới được phái đến tỉnh Xương Khánh cực kỳ quan trọng này ở phương Bắc đảm nhận Cục trưởng Cục giám sát.

    Hai bên chào hỏi nhau, sau đó ngồi xuống, Công Thâu Toàn đã cười nói:

    - Hôm nay đến đây là có hai việc. Việc thứ nhất chính là muốn bẩm báo với Đường đại nhân cùng Hà tỉnh trưởng một chuyện tốt.

    Đường Thục Hổ cười nói:

    - Công Thâu đại nhân, trong nha môn xưa nay vốn không xảy ra chuyện tốt nay có chuyện tốt thật là đáng mừng.

    Kỳ thật Đường Thục Hổ đối với cơ cấu độc lập như Cục giám sát có chút bất mãn, nhưng đây cũng là Hàn Mạc nhất định kiên trì, các tỉnh khắp thiên hạ tuyệt đối không thể thiếu Cục giám sát.

    - Triều đình ba tháng trước phái khâm sai Khương Tư Nguyên Khương đại nhân tiến về Đông Bắc chiêu hàng. Hôm nay vừa có tin truyền đến, Khương đại nhân dựa vào ba tấc lưỡi rốt cuộc khiến cho Bình Man quân đồng ý quy hàng.

    Công Thâu Toàn cười nói:

    - Ít ngày nữa, Chu tướng quân sẽ đến tiếp nhận đầu hàng, cuối cùng một khối xương này chúng ta cũng đã gặm được rồi.

    Đường Thục Hổ và Hà Thọ Vĩ liếc nhìn nhau, cực kỳ kích động. Đường Thục Hổ vỗ tay một cái, cười to:

    - Công Thâu đại nhân, ngày xưa các ngài giám sát quan lại ta thực có chút không thoải mái, thế nhưng hôm nay nhìn thấy lại cực kỳ thuận mắt. Ha ha. Vì thiên hạ nhất thống, chúng ta cạn một chén.

    Ba gã quan viên cùng cười to, đều nâng ly lên uống cạn.

    Đặt chén rượu xuống, Hà Thọ Vĩ thở dài:

    - Đây cũng là việc trong dự tính, chỉ một góc nhỏ, Bình Man quân sao có thể chống đỡ? Chúng ta hậu cần cung cấp không ngừng, mà Bình Man quân thiếu binh thiếu lương, Mặc Thập Nhị Lang một mực ngoan cố chống đỡ đến hôm nay cũng là giỏi lắm rồi.

    Lập tức hướng Công Thâu Toàn hỏi:

    - Công Thâu đại nhân, lại không biết chuyện thứ hai là chuyện gì? Có tốt hay không?

    Công Thâu Toàn hơi trầm ngâm, rốt cuộc nói:

    - Thánh thượng mấy ngày gần đây hôn mê suốt, kéo dài đà này, Long thể bất an…

    Đường Thục Hổ và Hà Thọ Vĩ đều nhíu mày.

    - Thánh thượng năm nay gần 4 tuổi, quốc sự đều do Nhiếp Chính vương cùng Tú công chúa lo liệu. Nhưng dựa theo lời của Thái y, Thánh thượng mắc mệnh không tiện nói ra, phải an tĩnh 8 đến 10 năm, chỉ sợ…

    Công Thâu Toàn nói đến đây, thở dài:

    - Lần trước đã có lời đồn, Thánh thượng nói với Thái hậu là không muốn làm Hoàng đế…

    Hà Thọ Vĩ há to miệng, lập tức cười khổ:

    - Thánh thượng tuổi còn nhỏ, đã biết tâm sự như thế, làm cho người ta bi thương.

    - Thái hậu tựa hồ như cũng thấy Long thể Thánh thượng như thế, hai tháng trước đã triệu kiến quần thần, thương nghị việc này.

    Công Thâu Toàn chậm rãi nói:

    - Ý tứ Thái hậu là muốn chọn tân quân khác, để Thánh thượng thoái vị tĩnh dưỡng.

    - Chọn tân quân khác?

    Đường Thục Hổ vuốt râu nói:

    - Chỉ là Thánh thượng cũng không có huynh đệ, lại có thể chọn người phương nào?

    Công Thông Toàn cười nói:

    - Đường đại nhân quên, Tú công chúa 3 năm trước đây gả cho Nhiếp Chính vương, đã sinh ra một nam đinh, người này cũng mang huyết thống hoàng tộc. Lúc trước chỉ vì để duy trì huyết mạch hoàng tộc, nam đinh này đã được nhập vào gia phả hoàng tộc.

    Hà Thọ Vĩ hơi trầm ngâm, tựa hồ đã minh bạch điều gì, hạ giọng hỏi:

    - Công Thâu đại nhân, Nhiếp Chính vương ý tứ như thế nào?

    Công Thâu Toàn không đáp.

    Đường Thục Hổ đã nhẹ giọng cười:

    - Hà tỉnh trưởng, lập tân quân khác, tất nhiên sẽ có người liên quan ra mặt quấy nhiễu. Vì sự ổn định lâu dài và thái bình của Đại Yến đế quốc, càng cần một vị quân chủ hùng tài vĩ lược. Chúng ta nên đứng ra ủng hộ Nhiếp Chính vương và Tú công chúa mới đúng.

    Kỳ thật ba năm trước Tú công chúa chiêu nạp Hàn Mạc làm phò mã, sau khi được gả cho Hàn Mạc, có thai lần đầu liền may mắn sinh ra một nam đinh. Mà nam đinh này lập tức được nhập vào gia phả Hoàng tộc, đại danh là Tào Hợp. Lúc ấy không ít người đã biết thâm ý trong đó.

    Trên thực tế đã có lời đồn đãi, đương kim thánh thượng không phải là con của tiên đế, huyết mạch tiên đến trên thực tế đã đứt đoạn.

    Chính vì thế, sự kết hợp giữa Tào Tú và Hàn Mạc, khiến cho người nhạy cảm “ngửi” thấy trong đó nguyên do chính trị.

    Ai cũng biết, khi có một thiên hoàng đế xuất hiện sẽ nảy sinh biến cố. Thiên hạ hôm nay trên danh nghĩa vẫn là thiên hạ của Tào gia, nhưng thực tế, toàn bộ huyết mạch quốc gia đã nằm trong tay Hàn gia.

    Tào gia cần giữ sự tôn nghiêm chính thống, mà Hàn gia cũng sẽ không cho phép bất cứ thế lực nào chèn ép cơ hội của bọn họ. Cho nên nếu muốn hai đại gia tộc kéo dài bình an, Tào Tú cùng Hàn Mạc kết hợp lại cũng là phương án giải quyết thích hợp.

    Mà vận mệnh Tào Hợp, con của hai người cũng đã được xác định!

    ------

    Lời bạt của tác giả:

    “Còn một chương cuối cùng, cảm tạ mọi người đã ủng hộ Sa Mạc và Quyền Thần hai năm qua, chưa hẳn đã viết được tốt, nhưng mỗi chương đều là dụng tâm.

    Một tuồng kịch chắc chắn phải có hồi kết. Vui cười hay tức giận cũng là văn chương. Rác rưởi hay thơm tho cũng là tấm lòng của Sa Mạc”.

    Lời bạt của nhóm dịch:

    “1140 chương truyện, kéo dài tròn 1 năm theo sát tác giả, nhóm dịch đã nỗ lực hết sức mình để có những bản dịch tốt nhất có thể. Cám ơn độc giả đã ủng hộ Sa Mạc, ủng hộ Quyền Thần và nhóm dịch Bạch Khiết. Mong rằng sẽ tiếp tục được gặp lại mọi người trong những bộ truyện mới. Trân trọng cám ơn và xin nói lời chia tay Quyền Thần.

    Ngày trước dịch mệt quá, chỉ muốn tác giả kết thúc nhanh. Giờ kết thúc rồi, lại tiếc nuối…”
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1141: Hoàng đồ bá nghiệp đàm tiếu trung (Hết)

    Đông Hải rộng lớn, một ngày hè ánh mặt trời chiếu xuống lóng lánh trên mặt biển. Mặt biển tựa như được phủ thêm một màng lụa mỏng màu vàng. Đàn hải âu chao nghiêng cánh bay lượn. Một làn gió biển thổi vào mát rượi, khiến cho tinh thần của người ta lập tức sảng khoáng, cực kỳ phấn chấn.

    Tiên Nhân đảo đã trải qua một hồi tu kiến trở thành một đình viện tao nhã, hằng năm vào mùa hè, đều có một đám người tới đảo xem thủy triều lên xuống, xem mặt trời mọc và thưởng thức hải sản.

    Trong đình viện lịch sự tao nhã lúc này đang có một bàn chơi mạt chược. Ba thiếu phụ xinh đẹp cùng một thiếu nữ thanh tú ngồi vây quanh bàn, hứng thú đập bài xuống lia lịa.

    (e k biết chơi mạt chược, nên k chắc dùng từ vậy là đúng, mong các bác thông củm hí)

    - Một lưỡi câu hai đầu.

    Thiếu phụ phía Tây chạm đến một quân bài, lập tức hiện ra vẻ hưng phấn:

    - Đây là vòng thứ 8, rốt cuộc khai mở hồ rồi, nếu không sờ một bả, ngày mai sẽ không có bạc chơi cùng các nàng.

    (em nghĩ ý là lần này thắng rồi đấy)

    Phạm Tiểu Thiến xinh đẹp ngồi ở phía Đông đếm từng đồng tiền đưa tới, oán giận nói:

    - Nàng khai mở hồ thật lớn, ta hồ năm thanh, mà không bằng một bả này của nàng.

    Thiếu nữ thanh tú cười khanh khách:

    - Thiến tỷ tỷ, hôm qua vận khí của tỷ quá tốt, ngày hôm nay không thể tiếp tục như thế nữa, nếu như ngày nào cũng như vậy, chúng ta không dám chơi với tỷ.

    Thiếu phụ phía Tây nhìn thiếu nữ, nói:

    - Sương nhi, ta hôm qua cũng không còn hồ vài thanh, ngày hôm nay vì sao vẫn không thắng?

    Nàng nhìn Hồng Tụ ngồi đối diện mặt không có chút biểu cảm:

    - Mấy ngày nay, bạc của chúng ta đều ở trên người Hồng Tụ rồi.

    Hồng Tụ ngẩng đầu nhìn Thiếu phụ phía Tây, nói ngắn gọn:

    - Lòng ta không vội, vận khí tốt!

    Sương nhi cười khanh khách:

    - Linh Chỉ tỷ tỷ, lần trước muội nghe Mạc ca ca nói, chơi mạt chược cũng không thể tham được, vô luận lớn nhỏ đều muốn hồ, sẽ hỏng mất vận khí của mình. Hơn nữa, hắc hắc, Mạc ca ca nói, chơi mạt chược nếu như quá thông minh, muốn quá nhiều, tính toán quá nhiều, ngược lại không vui. Tối hôm qua Mạc ca ca cùng muội đánh cược, đảm bảo ngày hôm nay tỷ nhất định sẽ thua.

    Tiêu Linh Chỉ lông mày dựng thẳng lên, cả giận nói:

    - À, ta cứ bảo vận may sao lại quay lưng lại với ta, hóa ra là do hắn ở sau lưng ta thầm chú, chút quay về ta xem sẽ sửa trị hắn thế nào.

    Sương nhi đưa ngón tay lên miệng, suỵt khẽ:

    - Linh Chỉ tỷ tỷ, tỷ đừng nói là muội tiết lộ nhé, kẻo Mạc ca ca lại bảo muội bán đứng huynh ấy.

    - Không biết.

    Tiêu Linh Chỉ cười tinh quái:

    - Muốn đối phó hắn, lý do còn nhiều mà.

    Phạm Tiểu Thiếu chớp chớp đôi mắt:

    - Linh Chỉ tỷ tỷ, bình thường tỷ giáo huấn tướng công như thế nào, mách lại cho bọn ta được không? Tối hôm kia, ta nghe hắn trong phòng tỷ nói: chết ta rồi, chẳng lẽ tỷ thiếu chút nữa đã đánh hắn chết? Tỷ dạy hắn như thế sao? Là đánh cho hắn đến chết à?

    Tiêu Linh Chỉ nghe vậy, lập tức đỏ mặt lên, lúng túng nói:

    - Cái này… cái kia là hắn nói lung tung…

    Nghĩ đến chuyện đêm trước cùng Hàn Mạc thử mấy trò quái đản, cảm thấy mặt đỏ tới mang tai, nóng ran.

    Phạm Tiểu Thiến cũng đã từng trải, thấy Tiêu Linh Chỉ có thái độ lạ, lập tức hiểu được, hai má cũng đỏ lên, lập tức cười khanh khách.

    Sương nhi không rõ nguyên do, ngồi vừa rải bài vừa nói:

    - Mạc ca ca tại sao lại kêu lung tung vậy? Hắn tại sao phải chết?

    Tiêu Linh Chỉ càng xấu hổ, vội vàng chuyển đề tài nói:

    - Đúng rồi, Hồng Tụ muội muội, bà bà (mẹ chồng) bên kia có tin tức gì không? Công công (bố chồng) thương thế khôi phục chưa?

    Hồng Tụ bắt đầu bắt bài, đáp:

    - Công công cùng bà bà hôm nay ở trong thành Thần Sơn, Phong Quốc Đại tế ti tìm vu y cao minh nhất Phong quốc, mấy năm nay khám và chữa bệnh, gân mạch trong đầu đang dần khôi phục, chỉ là dược tính quá mức ác độc, muốn hoàn toàn khôi phục, chắc có lẽ cũng còn lâu.

    Nghe nói đến đây, mấy thiếu phụ đều ảm đạm.

    - Muội phải chăng cũng mới đi Thần Sơn thành với tướng công?

    Tiểu Thiến nháy mắt hỏi.

    Hồng Tụ gật gật đầu.

    - Tướng công thật sự là người đệ nhất hiếu thuận trong thiên hạ, mấy năm nay hằng năm đều đi thành Thần Sơn vấn an bố mẹ.

    Tiểu Thiến buồn bã nói:

    - Hơn nữa, lần nào đi cũng ở lại mười ngày nửa tháng.

    Hồng Tụ lộ vẻ kỳ quái, thản nhiên nói:

    - Thăm bố mẹ tất nhiên không giả, chỉ là hắn đến Phong quốc cũng rất bận rộn.

    - Ah?

    Tiêu Linh Chỉ con ngươi đảo môt vòng:

    - Chẳng lẽ hắn tại Phong quốc còn phải xử lý quốc sự?

    - Ta cũng không biết quốc sự hay là việc tư?

    Hồng Tụ mặt vẫn lạnh như băng:

    - Thường xuyên cùng Phong quốc Đại tế ti nói chuyện thâu đêm suốt sáng, chắc hẳn là việc quốc gia đại sự a!

    Phạm Tiểu Thiến tuy đã mang phong thái thiếu phụ thành thục hơn nhiều, nhưng tâm tư vẫn còn hồn nhiên lắm, nghe Hồng Tụ nói vậy, nàng còn trìu mến bảo:

    - Tướng công thật sự là vất vả, đêm hôm còn phải trao đổi quốc sự với Đại tế ti. Trách không được năm trước Phong quốc phái sứ thần đến đây triều cống, nguyện ý trở thành nước phụ thuộc Đại Yến đế quốc ta. Hiện tại xem ra, tướng công là vì phải thuyết phục vị Đại tế ti này rồi.

    Tiêu Linh Chỉ tất nhiên không hồn nhiên như Phạm Tiểu Thiến, cười mà như không cười:

    - Xem ra vị Nhiếp Chính vương kia thật là vất vả. Hồng Tụ muội muội, quay trở về chúng ta phải hầu hạ hắn thật tốt.

    Sương nhi mở trừng hai mắt, lập tức che miệng cười rộ lên.

    Lại đánh thêm hai vòng, đột nhiên một tiểu cô nương 5, 6 tuổi tiến vào, mặc váy 6 màu, tướng mạo thanh tú, làn da trắng ngời, tới bên Tiêu Linh Chỉ phụng phịu:

    - Mẹ, phụ thân sao vẫn chưa về? Con đói gần chết. Không phải người nói hôm nay sẽ nướng cá ăn sao?

    Tiêu Linh Chỉ lập tức trìu mến dịu dàng nói:

    - Lâm nhi, mẹ dặn con luyện ca, đã luyện chưa?

    Tiểu cô nương gật đầu đáp:

    - Dạ như mẹ dặn dò, con đã luyện rồi.

    Phạm Tiểu Thiến ngồi một bên thở dài:

    - Lâm nhi của chúng ta ngoan quá, tuổi còn nhỏ mà đã biết học cầm kỳ thư họa, trưởng thành nhất định có bản lĩnh tốt. Không giống như đại ca, không có lúc nào chịu ngồi yên, nghịch ngợm hết biết, hở tý là gây họa.

    Tiêu Linh Chỉ cười:

    - Định nhi không gọi là nghịch ngợm được. Theo lời phụ thân hắn nói thì đó là biểu hiện có tiền đồ. Lần trước gây họa, phụ thân hắn không phải đã nói hồi nhỏ cũng như hắn sao? Khi còn bé sống yên ổn quá, trưởng thành sẽ không có khí phách gan dạ bản lĩnh nam nhân.

    Quay đầu lại kêu:

    - Tiểu Quân, muội xuống bờ biển nhìn xem, xem Vương gia có định về hay không? Nói cho hắn biết con gái của hắn đã đói bụng rồi.

    Tiểu Quân đang cùng nha hoàn Vân Thiến của Tiểu Thiến ở bên ngoài chơi cờ nhảy, nghe Tiêu Linh Chỉ gọi liền đáp ứng. Hàn Lâm cũng nói:

    - Mẹ, con cũng đi!

    Tiêu Linh Chỉ khoát tay:

    - Đi đi, đừng chạy lung tung.

    Hàn Lâm cười hì hì, lúc này mới như con chim con chạy ù đi, cùng Tiểu Quân ra bờ biển xa xa, thoáng nhìn trên biển chỉ có một con thuyền cô độc, trên thuyền không thấy bóng dáng nào cả.

    Mặt biển xanh thẳm vỗ rì rào, thỉnh thoảng có đàn hải âu tung cánh bay qua.

    Dưới mặt biển, Hàn Mạc lúc này mặc mỗi quần ngắn, tay phải nắm một xiên cá, cả người như một con cá, bơi đuổi theo một con cá mập loại nhỏ.

    Tuy trong nước có lực cản lớn, nhưng thể lực của hắn vốn không bình thường, tốc độ bơi cực nhanh, quần con cá mập kia hồi lâu, rốt cuộc tìm được cơ hội, dùng xiên cá hung hăng cắm vào bụng con cá mập, lại cùng cá mập vật lộn một hồi, cuối cùng đem cá mập kia chế ngự.

    Hắn một tay kéo xiên cá, nổi lên trên mặt nước. Thấy cách đó không xa, một thiếu niên 7, 8 tuổi cũng đang cưỡi trên đầu một con cá mập, nắm đấm tuy không lớn, nhưng cực kỳ hung hãn, đấm liên hồi vào đầu con cá mập. Cá mập hiển nhiên là rất đau, hết ngoi lên lại ngụp xuống. Nhưng thiếu niên kia lại như được dính vào lưng cá mập, bất luận thế nào cũng không rời khỏi. Mà cá mập kia dưới nắm đấm của thiếu niên, càng lúc càng yếu, sự phản kháng dãy dụa cũng càng lúc càng nhỏ.

    Hàn Mạc bơi vào thấy Hàn Lâm đang đứng trên bờ chờ đợi, trên mặt lập tức hiện ra vẻ ôn nhu lạ thường, quay đầu lại kêu lên:

    - Hàn Định, con mồi của ta đã chết, quay vào đi, có hai con mồi này, cũng đủ cho chúng ta một bữa thỏa thuê rồi.

    Cũng không nói nhiều, bơi về phía bờ biển, cầm theo xiên cá đi dọc bờ biển, vừa cười vừa nói:

    - Nữ nhi ngoan, đói bụng rồi phải không? Không nên gấp, lão tía lập tức nướng cá mập cho các con ăn, rất thơm rất thơm.

    Hàn Lâm đi tới, bàn tay nắm lấy một ngón tay Hàn Mạc, chỉ vào Hàn Định đang chiến đấu cùng cá mập trên biển, có chút sợ hãi nói:

    - Cha, đại ca sẽ không sao chứ? Cá mập kia dữ quá!

    Hàn Mạc nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Hàn Lâm, dịu dàng nói:

    - Không cần lo lắng, hắn có bản lĩnh đó. Nếu ngay cả một con cá mập cũng không thể đối phó, lớn lên làm sao bảo hộ các ngươi?

    Hàn Lâm cười hì hì. Hàn Định bên kia cũng không phí bao nhiêu thời gian, rốt cuộc hạ gục con cá mập kia, quay đầu bơi vào bờ, tuổi còn nhỏ nhưng cũng đã sớm lộ ra vẻ tráng kiện, hơn nữa, y chang phụ thân hắn: một thân màu đồng cổ.

    Đem con cái mập kia kéo đến cạnh bờ, Hàn Định nhìn Hàn Lâm, mở nắm tay ra, lạnh lùng nói:

    - Cho này.

    Trong bàn tay nhỏ của hắn, có một hòn đá nhiều màu sặc sỡ. Hàn Lâm nhìn thấy, đôi mắt xinh đẹp sáng ngời, lập tức nhận lấy, cười ngọt ngào:

    - Cám ơn ca ca!

    - Không cần cám ơn!

    Hàn Định lạnh nhạt.

    Nhìn Hàn Lâm hưng phấn cầm hòn đá nhỏ, Hàn Mạc cũng đầy vẻ vui mừng. Hắn nhìn về phía biển, đột nhiên nhìn thấy một con thuyền lớn đang chạy tới phía này, không khỏi nhíu mày.

    Thuyền dừng lại, đầu thuyền thả xuống một con thuyền nhỏ, sau đó thuyền nhỏ từ từ vào bờ. Hàn Lam nhìn thấy người trên thuyền, liền hô to vui mừng:

    - Tiểu Tuyết nhi đến, Tuyết di nương đến!

    Vừa nói vừa buông tay Hàn Mạc chạy về phía con thuyền nhỏ, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ vui mừng.

    Hàn Mạc thở dài, lúc này mới chậm rãi đi đến.

    Trên thuyền nhỏ, Trấn Đông tướng quân Hàn Nguyên khươ mái chèo, mà Diễm Tuyết Cơ ôm Hàn Tuyết hơn 3 tuổi đứng ở đầu thuyền, trên gương mặt xinh đẹp nở nụ cười ma mị. Hàn Tuyết nhìn thấy Hàn Lâm đang đứng cạnh bờ, cũng háo hức hẳn lên, cả người chỉ chực chuồi khỏi tay mẹ. Diễm Tuyết Cơ vỗ nhẹ mông Hàn Tuyết. Tiểu gia hỏa hiển nhiên đối với mẫu thần cực kỳ kiêng kỵ, liền yên tĩnh trở lại.

    Nàng đến bên cạnh bờ, Hàn Lâm đã ngọt ngào kêu:

    - Tuyết di nương, Tứ bá!

    Hàn Nguyên từ trên thuyền nhỏ nhảy xuống, tiến lên vuốt đầu Hàn Lâm, cười nói:

    - Tiểu nha đầu này mồm miệng thật là ngọt.

    Một tay ôm lấy Hàn Lâm:

    - Đến đây, để Tứ bá ôm một cái!

    Hàn Mạc cũng đã tiến lên, thò tay giữ thuyền cho Diễm Tuyết Cơ:

    - Trước kêu cho nàng đi theo cùng, nàng không đi, bây giờ lại…

    Diễm Tuyết Cơ chưa kịp đáp, Hàn Tuyết đã duỗi hai cánh tay ra, nũng nịu:

    - Phụ thân ôm một cái, phụ thân ôm một cái…

    Hàn Mạc ôm lấy khôn mặt xinh đẹp của tiểu Hàn Tuyết, cười tủm tỉm:

    - Tiểu Tuyết nhi có nhớ phụ thân không?

    Hàn Tuyết rúc cái đầu nhỏ vào ngực hắn:

    - Nhớ…

    Hàn Mạc lập tức cười tươi. Diễm Tuyết Cơ đã lớn tuổi, nhưng lại không có chút dấu vết thời gian trên mặt nàng. Không những thế, mà còn thấy trẻ hơn. Vẫn như cũ, vẻ quyến rũ càng thêm nồng đậm.

    Kỳ thật, chẳng những là nàng, mà cả Tiêu Linh Chỉ, Phạm Tiểu Thiến cũng mấy người bọn họ cũng càng ngày càng trẻ ra, hết thảy đều là nhờ có Hóa tâm công của Hiên Viên vô danh năm đó đưa tặng.

    Năm đó Hàn Mạc được Hóa tâm công mặc dù biết đó là tâm pháp cực hay nhưng lại cũng chưa biết hết tác dụng, sau này càng tập càng phát hiện Hóa tâm công làm cho người tập làn da càng ngày càng săn cứng, mịn màng, nói cách khác, nếu trường kỳ tu luyện Hóa tâm công chẳng khác nào là biện pháp kéo dài tuổi xuân rất hiệu quả. Hơn nữa, công phu này cũng không phải quá khó luyện. Hàn Mạc đem Hóa tâm công truyền lại cho thê thiếp của mình, quả nhiên hiệu quả phi phàm. So với bạn cùng lứa, thê thiếp của hắn càng ngày càng trẻ đẹp.

    Diễm Tuyết Cơ uốn éo vòng eo, tiến lên nhéo vào mũi Hàn Mạc, cười dịu dàng:

    - Từ lúc ngươi giúp đỡ thiết lập tổng hội từ thiện đến nay, các phân hội không tháng nào không có việc. Thiên hạ này tuy yên ổn rất nhiều, nhưng người khốn khổ còn nhiều hơn so với ngươi biết. Muốn an dân, còn cần rất nhiều bạc.

    Đôi mắt đẹp chuyển động, quét qua cảnh đào nguyên một lượt, sâu kín thở dài:

    - Có ai được như ngươi, mang theo mỹ nữ du ngoạn vui thú, tiêu dao tự tại.

    - Thêm bạc?

    Hàn Mạc nói:

    - Không phải hằng năm Hộ bộ đã hướng hội từ thiện của nàng cấp một khoản tiền sao? Lại còn cho phép nàng hướng các tỉnh quyên tiền? Như thế mà vẫn còn thiếu?

    Diễm Tuyết Cơ mắt trợn lên:

    - Hộ bộ thì cấp được bao nhiêu? Cho dù quyên tiền, ngươi nghĩ các phú thương đại cổ kia sẽ dễ dàng mở túi lấy bạc ra sao?

    Hàn Mạc cười khổ:

    - Ta hiểu rồi, nàng đến lần này, là có âm mưu?

    Diễm Tuyết Cơ cười hối lỗi, tới gần, kéo cánh tay hắn, nũng nịu nói:

    - Cái gì mà âm mưu với không âm mưu. Nói chuyện khó nghe vậy? Người ta thỉ là muốn thương lượng một chút. Ta thấy ngươi mậu dịch trên biển rất tốt, chính ngươi cũng là người đại phú, muốn quyên tiền, nên tìm tới vị đại từ đại bi này mới đúng.

    Hàn Mạc vẻ mặt đau khổ, Diễm Tuyết Cơ đã nháy mắt với Hàn Tuyết đang ở trong lòng Hàn Mạc. Hàn Tuyết giọng còn ngọng ngịu, líu lo nói:

    - Phụ thân cấp bạc, phụ thân cấp bạc!

    Hàn Mạc dùng cái mũi của mình cọ trên đỉnh đầu Hàn Tuyết:

    - Tiểu Tuyết nhi, bạc của phụ thân là để dành cho con, con có thực nguyện ý đem tất cả bạc cho mẹ không?

    Hàn Tuyết gật đầu, nghiêm trang nói:

    - Mẹ là vì phụ thân mà an dân, công đức vô lượng, phu thân cấp bạc!

    Diễm Tuyết Cơ lại cười nịnh nọt:

    - Nhìn xem, con gái của chúng ta còn hiểu chuyện. Nó còn hiểu công đức vô lượng cơ đấy. Con gái ngoan, quay về mẹ đưa con đi Đại Tuyết sơn chơi.

    Hàn Mạc lườm nàng, tức giận nói:

    - Cái gì mà hiểu chuyện, không phải là nàng dạy nó nói sao?

    Diễm Tuyết Cơ trừng mắt liếc hắn một cái, hỏi Hàn Tuyêt:

    - Con gái ngoan, con nói xem, những lời này có phải là mẹ dạy con không?

    Hàn Tuyết còn chưa kịp trả lời, Hàn Mạc đã cười tủm tỉm:

    - Tuyết nhi, nói thật cho phụ thân biết. Chỉ được nói thật. Quay về phụ thân cho con một tiểu đầu đất bay được trên trời…

    Hàn Tuyết hưng phấn nói:

    - Tốt nha, đều là mẹ dạy…

    Diễm Tuyết Cơ chống nạnh, thở phì phì:

    - Đúng là tiểu nha đầu thối, lúc trước đã giao kèo rồi, thế mà lần này bán đứng lão nương!

    Hàn Tuyết không để ý tới, ôm lấy cổ Hàn Mạc cười khanh khách.

    Lúc này Hàn Nguyên đã buông Hàn Lâm xuống, chắp tay đứng một bên. Diễm Tuyết Cơ cũng là ngươi tinh tế, ôm Hàn Tuyết, nắm tay Hàn Lâm cười nói:

    - Các nương nương ở đầu này? Ta đi gặp các nương nương, đã lâu rồi không gặp.

    Hàn Lâm vội nói:

    - Tuyết di nương, các nương đang ở trong sân chơi mạt chược, con dẫn di nương đi.

    Diễm Tuyết Cơ lúc này mới hướng về phía trên đảo yểu điệu đi tới, lắc mông vài cái chợt dừng lại, vũ mị cười, thanh âm ngọt lịm:

    - Lang quân tốt, quay lại, ta cùng ngươi đàm phán chuyện quyên tiền, ngươi cũng không nên quá keo kiệt.

    Hàn Mạc lắc đầu, Hàn Nguyên đã tiến lên, vỗ vai hắn:

    - Tiểu Ngũ, nàng đời này đúng là nắm thóp ngươi rồi.

    - Ai bảo ta xưa nay thương hoa tiếc ngọc?

    Hàn Mạc thở dài, lập tức cùng Hàn Nguyên ngồi xuống bãi cát:

    - Tứ ca, huynh lần này cũng tới?

    - Là Tú công chúa từ kinh thành phái người tìm đệ hồi kinh, nói là trong kinh công việc bề bộn, đệ không thể trốn tránh.

    Hàn Nguyên cười nói.

    Hàn Mạc nhăn nhó:

    - Thượng Quan Thanh. Minh Ngộ Tín, Lạc Thư ba người bọn họ đều là những nhân tài trị quốc bậc nhất thiên hạ, có ba người bọn họ hỗ trợ việc triều chính, chắc chắn tốt hơn ta nhiều. Các nàng này thế nào mà cứ không muốn nhìn thấy ta nhàn nhã, cứ đi vắng chút là phái người đuổi theo thúc giục.

    Hàn Nguyên cười ha hả:

    - Chung quy lại là nhớ đệ thôi!

    Lại nói tiếp:

    - Uy chi hoàn quốc phái ra một đội sứ giả vào kinh thành, là muốn Đại Yến đế quốc giao thương, có vẻ biểu hiện vô cùng chân thành, triều đình đang cùng bọn họ bàn bạc. Hiềm một nỗi đệ lại không có trong triều, nên bọn họ cũng không dám tự tiện quyết định.

    Hàn Mạc trầm mặc một lát, rốt cuộc nói:

    - Tứ ca, huynh không hiểu tâm ý của đệ.

    Hàn Nguyên quay đầu, nhìn hắn, nhíu mày.

    - Lúc trước đệ cầm quyền, thực sự không phải là vì tham luyến quyền lực trong tay, mà là không thể không làm như vậy.

    Hàn Mạc chậm rãi nói:

    - Hàn thị chúng ta muốn vượt qua thời kỳ nguy nan, phải phô trương thanh thế, không chút lưu tình đánh bại bất cứ thế lực thù địch nào. Nhưng hôm nay tất cả đã đi vào quỹ đạo, đệ lúc đầu đề bạt đám Thượng Quan Thanh, cũng là vì xác định bọn họ thực sự có tài trị quốc. Hơn nữa, đệ phổ biến tân chính, cũng cần mấy người này duy trì triệt để. Nếu đệ muốn làm Hoàng đế, năm đó là cơ hội tốt nhất, đệ bỏ qua cơ hội đó, là vì không muốn ngồi vào ngai vàng.

    Hắn nằm vật trên bờ cát, thản nhiên nói:

    - Ngai vàng đế vương cũng chẳng có gì hay ho cả, đệ không thèm ngồi.

    Hàn Nguyên gật đầu.

    - Kỳ thật ai làm Hoàng đế cũng được, quan trọng chính là quốc gia cần một triều đình biết lo cho dân, cần một triều đình làm việc vì dân chúng.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Những năm đệ cầm quyền, chính là muốn củng cố thực lực của bộ máy quan lại. Cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người của Hàn tộc, tuy nhiên hết thảy tính toán cũng quá thuận lợi. Hoàng đế mỗi ngày một trưởng thành, hy vọng có thể phát triển khỏe manh, hy vọng dưới sự giáo huấn của Trang tiên sinh sẽ trở thành một minh quân thực thụ. Nếu như đệ lại nhúng tay vào việc triều chính, đối với tương lai của hắn cực kỳ bất lợi.

    Hàn Nguyên thở dài:

    - Tiểu Ngũ, đệ đúng là người dụng tâm. Tứ ca cực kỳ khâm phục.

    Hàn Mạc mỉm cười, tiếp tục nói:

    - Triều đình hôm nay, có nhiều nhân tài, chắc chắn sẽ quốc thái dân an. Mấy năm nay đệ phổ biến tân chính, một trong những mục đích là có thể bắt đầu gây dựng một quốc gia khỏe mạnh. Một nguyên nhân khác là trấn áp sự bành trướng của các gia tộc khác. Cho nên mấy năm gần đây có ít người dám đối đầu với Hàn Mạc ta.

    Hàn Nguyên nói:

    - Mấy năm gần đây đệ quyết định nhanh chóng, nếu không phải mỗi lần xuất hiện nguy cơ liền ra tay chặt đứt, chỉ sợ tân chính khó có thành tựu của ngày hôm nay.

    - Tứ ca ưu ái rồi

    Hàn Mạc cười ha hả:

    - Nói cho cùng, đệ chính là một người to gan lớn mật dám làm mà thôi. Thủ đoạn xử lý nguy cơ đều là Trang tiên sinh đứng phía sau bày mưu hiến kế.

    Nói đến đây, hắn trầm ngâm một lúc:

    - Có lẽ sau này đệ sẽ xa lánh việc triều chính, đợi đến lúc Hoàng đế có thể tự mình chấp chính, chính thức bắt đầu cai trị quốc gia…

    Dừng một chút, vừa cười vừa nói:

    - Chỉ có điều, đệ cần kéo dài tân chính, cần áp chế hết mọi phép tắc cổ hủ cũ. Cho nên, chưa đến thời điểm phù hợp, đệ không cho phép bất cứ kẻ nào dao động quyền lực trong tay đệ.

    Hàn Mạc trong tay nắm hệ thống tình báo khổng lồ, một hệ thống thương mậu khổng lồ, triều đình và ở các địa phương đều có thế lực của hắn. Ngũ đại quân đội vẫn do Thiết Khuê và Chu Tiểu Ngôn thống lãnh. Bản thân hắn võ công thì càng ngày càng đạt đến độ khủng bố khôn lường.

    Hắn có thể dùng thế lực trong tay của mình để đảm bảo cho Tào Hợp con của hắn bình an phát triển, cấp cho con hắn một bản lĩnh thực thụ, thật sự có thể trị quốc bình thiên hạ, hắn lúc đó sẽ thanh thản buông tay…

    - Tam ca tại Nam Dương vẫn tốt chứ?

    Hàn Nguyên trầm mặc một hồi, rốt ruộc hỏi:

    - Ta đã gần hai năm nay không được tin của huynh ấy.

    Hàn Mạc cười nói:

    - Huynh không cần lo lắng, Tam ca ở đó sống tốt lắm.

    Đột nhiên nhớ đến có nên đem chuyện Hoa Khánh phu nhân và Tiểu Yến Tử nói ra không, cuối cùng quyết định thôi.

    Hàn Tân cùng Hoa Khánh phụ nhân mang theo vị công chúa thật kia rời xa Trung Thổ, đến Nam Dương sinh sống. Hiển nhiên là muốn quên hết mọi việc trước kia, mình cần gì phải nhắc tới.

    Hơn nữa Tiểu Yến Tử mặc dù không có thân phận công chúa nhưng là một tiểu cô nương khoái hoạt vô cùng, so với một công chúa có khi còn hạnh phúc hơn nhiều.

    Giống như Sương công chúa, lúc trước cũng bởi vì thân phận Hoàng tộc suýt bị đem đến Khánh quốc, nếu như không phải Tú công chúa và Hàn Mạc liên thủ sắp đặt, tiểu Sương nhi hôm nay cũng không thể vô tư lự mà sống thoải mái như vậy.

    - Di nương tốt chứ?

    Hàn Nguyên lại hỏi:

    - Lần trước Đỗ cô nương trở về đều nói người Nam Dương đều xưng di nương là Hoa thần, đều tán dương di nương là tổ sư thêu hoa của bọn họ.

    Hàn Mạc miệng tươin cười, nhìn bầu trời xanh thẳm, có những đám mây trắng bồng bềnh phiêu lãng:

    - Di nương không quan tâm bọn họ tán dương, chỉ cần có thể sống thật vui vẻ, hết thảy đều không quan trọng.

    Màn đêm buông xuống, Hàn Mạc lén nghe tiếng đàn từ bên sân nhỏ kia truyền đến, biết các nữ nhân của mình đang so đấu cầm kỹ, hắn lúc này mới đi đến một ngôi mộ bên trong một hòn đảo nhỏ. Ngôi mộ táng dưới một bóng cây cổ thụ, nhìn qua thấy muốn phát run.

    Khi còn sống dù là kinh thiên động địa, sau khi chết cũng chỉ là một nấm đất vàng mà thôi.

    Trước phần mộ chỉ có một khối bia, bên trên không viết rõ tên họ người chết, chỉ khắc hai câu nói.

    “Hoàng đồ bá nghiệp đàm tiếu trung, bất thắng nhân sinh nhất tràng túy”

    (Hoàng đồ bá nghiệp trong lúc nói cười, không thắng nhân sinh một hồi say)

    Ngôi mộ này cô đơn mà tịch liêu, trong rừng lờ mờ rất khó phát hiện thấy.

    Hàn Mạc trầm ngâm một hồi, cúi người, đem bầu rượu trong tay mở ra, rắc vào trước phần mộ, sau đó lẳng lặng quay người rời khỏi.

    Trên biển có rất nhiều hòn đảo nhỏ. Tiên Nhân đảo đương nhiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nhất. Mà cách hòn đảo này không quá trăm dặm có một hòn đảo nhỏ khác, so với Tiên Nhân đảo có nhỏ hơn chút, nhưng cây cỏ xanh miết phong cảnh hữu tình. Hòn đảo nhỏ này có tên là Tố Nguyệt đảo, đơn giản là hình dáng của nó giống như một vầng trăng.

    Trên hòn đảo này có mấy phòng nhỏ cực kỳ tao nhã, tuy không quá hoa lệ nhưng cực kỳ thanh lịch, đằng sau phòng nhỏ có một tiểu viện bằng trúc, bên trong nuôi dưỡng rất nhiều hoa thơm cỏ lạ. hơn nữa, có một đám rau dưa.

    Một phu nhân mặc xiêm y mộc mạc, cầm trong tay một con đao nhỏ, đang tỉa tót cây cối trên sân nhỏ, đắm chìm trong đó, nàng tuy là mặc áo vải, nhưng toàn thân toát lên vẻ quý khí tột bậc, mỗi động tác đều cực kỳ tao nhã.

    Một trận gió thổi qua, mỹ phu nhân nghe từ sau lưng truyền đến tiếng ho khan, chậm rãi xoay người, thấy một nam nhân da màu đồng đang tươi cười nhìn nàng.

    Mỹ phu nhân lạnh giọng nói:

    - Hàn Mạc, ngươi mỗi lần xuất hiện đều lén lén lút lút vậy sao?

    Hàn Mạc chắp tay sau lưng, chậm rãi đi vào trong sân, mỉm cười nói:

    - Vốn tưởng rằng ở chỗ này nhiều năm như vậy, tính tình của nàng sẽ thay đổi, nhưng bây giờ xem ra, nàng vẫn không hề cam lòng.

    Mỹ phu nhân lạnh lùng nói:

    - Đem ta giam lỏng ở đây, còn muốn ta cảm kích ngươi sao?

    - Giam lỏng?

    Hàn Mạc cười khổ:

    - Chẳng lẽ nàng nghĩ sẽ trở lại Trung Nguyên? Nàng cũng biết, cho đến hôm nay, những kẻ thù trước kia vẫn còn hoài nghi nàng chưa chết, vẫn còn phái người khắp nơi tìm tung tích của nàng. Lỗ gia sớm đã thành mây khói, mà nàng nếu trở lại Trung thổ, ta cam đoan nàng không thể có cuộc sống an bình như thế này đâu.

    Mỹ phu nhân nghiên chặt hàm răng, cuối cùng sắc mặt trầm xuống, sâu kín thở dài.

    Hàn Mạc đi vào một góc khuất trong sân:

    - Nàng trồng nhiều hoa quả đẹp quá. Những cây dưa leo này đã lớn như vậy rồi sao? Trên đảo này cũng không có quá năm sáu nữ nhân, nhiều dưa như vậy ăn hết sao?

    Mỹ phu nhận trên mặt ửng hồng, thướt tha đi đên bên cạnh Hàn Mạc, khẽ nói:

    - Không cần ngươi nhọc công hỏi tới. Ngươi nếu ngại nhiều, hay mang về một ít đi, cho đám thê thiếp kia nếm thử, đảm bảo bọn họ sẽ rất thích…

    Vừa nói vừa đặt tay lên ngực hắn, cười quyến rũ:

    - Hàn đại nhân đại giá quang lâm, ta có nên tiếp đãi thật tốt không? Tận tình mà chăm sóc hết tình hữu nghị bang giao…

    Hàn Mạc thấy trên mặt nàng hiện lên vẻ yêu mị, kinh hồn táng đảm, không ngờ mỹ phụ đã thò tay đẩy hắn té xuống ghế, giọng hắn đầy vẻ đau khổ cảm thán:

    - Chỉ mong sao không bị các nàng ép khô…

    Bầu trời mây trắng phiêu động, trên sân nhỏ mấy con chim hải âu sải cánh bay qua, trời xanh biển cả, giang sơn như thử đa kiều khiến bao kẻ anh hùng khom lưng, cuối cùng cũng không bằng được mỹ nhân đa tình…

    Giang sơn mỹ sắc, hoàng đồ bá nghiệp, đều ở trong lúc nói cười…
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này