1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 141 : Ảnh tử vệ ám sát

    - Mạc nhi, ta nói những lời này với con, con nên biết là có ý gì.

    Hàn Huyền Xương nghiêm túc nói:

    - Hàn gia chúng ta, phải nhân đức với bách tính, ngoài điều này, đệ tử Hàn gia cũng phải có tài cán. Đại gia gia của con quản giáo nghiêm khắc những đệ tử trong tộc, là muốn các con có thể làm được việc, một đệ tử hoàn khố, cuối cùng không thể làm được chuyện lớn!

    Hàn Mạc lập tức cung kính nói:

    - Con hiểu rõ!

    Giọng nói chưa dứt, liền thấy một đội kỵ binh từ phía trước chạy tới, khoảng chừng 20 người, trên lưng đều giắt lá cờ, đó là dấu hiệu lính trinh sát, hiển nhiên là trinh sát Hàn Huyền Xương phái đi thăm dò tình hình quân địch phía trước.

    Tốc độ của đội trinh sát này rất nhanh, giống như điện vậy, chạy nhanh qua chỗ cờ đại tướng bên này.

    Hàn Mạc đột nhiên nhíu mày, trầm giọng nói:

    - Cha, không đúng!

    - Làm sao vậy?

    - Vì sao đội trinh sát này đều cúi thấp đầu, con thấy dường như trên mặt họ đều đeo mặt nạ!

    Mày Hàn Mạc nhíu chặt, nắm chặt Huyết Đồng Côn trong tay, trầm giọng quát lớn:

    - Người tới, không cho bọn họ đến gần!

    Hắn thúc ngựa tiến tới, chắn trước người Hàn Huyền Xương.

    Hơn mười tên hộ vệ bên cạnh Hàn Huyền Xương vừa nghe Ngũ thiếu gia phân phó, lập tức rút bội đao ra, giục ngựa tới đón, muốn ngăn cản đám trinh sát kia tới gần, giục ngựa chưa tới gần, chỉ thấy vài tên trinh sát xông tới đầu tiên nâng tay lên, trong bao cổ tay liên tục bắn ra mũi tên rất nhỏ giống như tên nỏ, đám hộ vệ lập tức xoay người rơi xuống ngựa, liên tục kêu thảm thiết.

    Giống như một trận gió, hai mươi tên “trinh sát” phóng ngựa nhanh như điện, giải quyết đám hộ vệ xong, lập tức tản ra thành hình quạt, lúc này đều ngẩng đầu lên, trên mặt mỗi người đều đeo một tấm mặt nạ bảo hộ hình con chuột, thấp hèn mà u ám, trong nháy mắt liền chạy như bay tới phía trước Hàn Mạc không xa.

    Vừa rồi cha con Hàn Huyền Xương vừa đi vừa nói chuyện, ngoại trừ đám hộ vệ bên người kia ra, kéo ra một khoảng cách với quân đội phía sau, đám người mặt chuột này dùng thân phận trinh sát thình lình xuất hiện, chuyện xảy ra đột nhiên, hơn nữa ngựa của bọn họ rất nhanh, quân đội phía sau quả thật không kịp đến cứu.

    Nhưng trong tình thế nguy hiểm, hai thân hình vọt ra từ trong đội quân, giống như tia chớp, không phải tốc độ người bình thường có thể tưởng tượng, bọn họ giống như gió, phóng về phía trước một phải một trái.

    Các tướng sĩ thấy rõ ràng, hai người này đều mặc áo giáp Hàn gia, một người vừa cao vừa gầy, người còn lại dáng người thấp bé vô cùng yếu ớt, nhưng động tác nhanh nhẹn cực kỳ linh hoạt.

    Đội ngũ người mặt chuột dàn hình quạt về phía Hàn Huyền Xương, một tay rút đao, tay kia nâng lên, tên bắn như mưa về cha con Hàn Huyền Xương và Hàn Mạc.

    - Là Ảnh tử vệ của Diệp gia!

    Hàn Huyền Xương phản ứng lại, động tác của hắn cũng rất nhanh, ngày thường nhìn qua hắn nhã nhặn, lúc này lại giống như một con hổ, vung đại đao, quát:

    - Mạc nhi cẩn thận!

    Hắn giục ngựa tiến lên, bảo vệ Hàn Mạc.

    Hàn Mạc cũng không ngờ được ngoài trừ Phong Kỵ của mình có dũng khí tung hoành ngang dọc trong vạn quân ra, Ảnh tử vệ của Diệp gia cũng quyết đoán như vậy, Huyết Đồng Côn trong tay vung lên, gạt mấy mũi tên, thoáng nhìn hai người vọt ra từ trong trận quân Hàn gia, lớn tiếng kêu lên:

    - Bảo vệ cha ta!

    Hắn giục ngựa, không ngờ tới đón đám Ảnh vệ tử kia.

    Ám tiễn của đám Ảnh vệ tử này cực kỳ lợi hại, phải làm loạn đội hình của bọn họ, càng tới gần, ám tiễn của bọn họ càng không có tác dụng.

    Hắn đón lấy tên Ảnh tử vệ đầu tiên, Huyết Đông Côn ló ra ngoài giống như rắn độc, thẳng về phía cổ họng người nọ, dường như người nọ cũng không thể tưởng được Hàn Mạc lại không lùi mà tiến, vội vàng lắc mình, muốn tránh khỏi một côn này. Nào ngờ Huyết Đồng Côn của Hàn Mạc nháy mắt biến đâm thành gạt, vung ngang một cái rất mạnh đánh vào cổ người nọ, người nọ kêu một tiếng lập tức ngã quỵ xuống.

    Tướng sĩ Hàn gia lúc này cũng la lên xông tới, chẳng qua tốc độ đám Ảnh vệ tử này rất nhanh, trong tiếng người ồn ào, đội kỵ binh hình quạt đã vây quanh cha con Hàn Mạc và hai gã binh sĩ vọt ra từ trong đội quân, ám tiễn phóng tới từ bốn phương tám hướng.

    - Mạc nhi cẩn thận!

    - Phụ thân cẩn thận!

    Cha con họ Hàn cùng kêu lên nhắc nhở, đều lo cho an nguy của đối phương, ám tiễn kia phóng tới, Hàn Mạc kéo áo choàng phía sau, vung lên, lập tức ngăn cản ám tiến phóng tới.

    Mà hai tên binh sĩ lại dám đi đến bên người Hàn Huyền Xương, một trái một phải bộ hệ Hàn Huyền Xương ở giữa, bọn họ đều lấy ra binh khí cực kỳ lạ lùng, binh khí của người cao gầy kia giống như một tam xoa kích thu nhỏ, mà tên giống con khỉ còn lại là một cây roi dài, hai người vung binh khí cực kỳ nhanh, ngăn cản tất cả ám tiễn phóng tới bên ngoài.

    Trong đám Ảnh tử vệ Diệp gia có người trầm giọng quát:

    - Tới thẳng chủ tướng!

    Thu hẹp vòng vây, dồn lại.

    Quân Hàn gia sợ ném chuột vỡ bình, không dám bắn tên, chỉ sợ bị thương Hàn Huyền Xương và Hàn Mạc, mà ám tiễn của Ảnh tử vệ nhưu mưa, lại bắn ngã hơn mười tên binh sĩ xông tới đầu tiên.

    Phong Kỵ bên kia thấy tình thế của thủ lĩnh không ổn, Chu Tiểu Ngôn lập tức dẫn hơn mười kỵ binh chạy như bay tới cứu viện.

    Lúc này Hàn Mạc lấy một địch hai, cảm thấy công phu của những người này cũng không có gì, nhưng chiêu thức quỷ dị, đặc biệt ám tiễn trong bao cổ tay, thình lình bắn ra, khó lòng phòng bị.

    Khi Ảnh vệ tử chiến đấu cũng không chú ý quy củ gì, đối với bọn họ mà nói, không có gì quang minh chính đại, chỉ cần có thể hoàn thành nhiệm, vụ giết chết kẻ thù, có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Cũng may thân pháp Hàn Mạc cũng thật sự linh hoạt, hắn vốn tinh thông thuật cách đấu, trong thuật cách đấu trừ lối tấn công sắc bén ra, công phu né tránh cũng phải luyện, tuy rằng cưỡi trên ngựa, nhưng điều này cũng không ảnh tưởng tới tính linh hoạt của Hàn Mạc.

    Mà hai gã binh sĩ kỳ quái bảo vệ bên người Hàn Huyền Xương, tu vi võ thuật hiển nhiên không đơn giản, vài tên Ảnh tử vệ đùng đao tên tấn công hai người, lại bị hai người thoải mái hóa giải, hai người này chẳng những tốc độ nhanh, hơn nữa chiêu thức kỳ lạ, thường thường lúc Ảnh tử vệ còn chưa phản ứng lại, cũng đã bị mất mạng.

    Hàn Huyền Xương vô cùng kinh ngạc, cho tới bây giờ hắn cũng không biết, bộ hạ của mình còn có nhân vật dũng mãnh như vậy.

    Ảnh tử vệ tấn công bị Hàn Mạc và hai gã binh sĩ kỳ lạ ngăn cản, đã mất đi tiên cơ. Trên đường bọn họ gặp phải đội trinh sát của Hàn gia, sau khi giải quyết đội trinh sát, hóa trang thành trinh sát đi vào đại quân Hàn gia, vốn định dùng điều này để che giấu đến chỗ Hàn Huyền Xướng, chỉ cần chém giết Hàn Huyền Xương, nhất định có thể khiến lòng quân Hàn gia hỗn loạn, nhưng không thể tưởng được bị Hàn Mạc nhìn ra lỗ thủng trong đó, liền mạnh mẽ công kích, trong trận đối phương cũng xuất hiện người mạnh, toàn bộ thế công lập tức bị chặn lại.

    Đám người này không sợ chết, chỉ cầu một kích khống chế địch, hiện giờ thế công bị khóa, tiên cơ đã mất, các tướng sĩ Hàn gia xông tới, trong chiến đấu kịch liệt liền có vài tên Ảnh tử vệ phơi thây dưới ngựa.

    Mặc dù Hàn Huyền Xương là quan văn, nhưng văn võ song toàn, tu vi võ thuật vốn không kém, đối với loại thủ đoạn ám sát này của Diệp gia, hắn rất tức giận, chiến đao trong tay nhanh như chớp, liềm chém hai gã Ảnh tử vệ trong trận chiến.

    Đợi cho Chu Tiểu Ngôn dẫn người đến, đã không còn chuyện gì, chỉ trong phút chốc, hơn hai mươi tên Ảnh tử vệ đã bị tiêu diệt gần như không còn.

    Ảnh tử vệ vốn là một đám chiến sĩ trong bóng tối, đánh âm thầm bất ngờ ám sát là sở trường của bọn họ, nhưng một khi quyết đấu trước mặt, bọn họ cũng không có gì đáng sợ.

    Diệp gia phái Ảnh tử vệ, đó cũng là phương pháp bất đắc dĩ, chỉ là ăn được cả ngã về không mà thôi.

    Bọn họ tới cũng nhanh, chết cũng nhanh, hành động bí ẩn là đặc điểm của bọn họ, một khi gặp ánh sáng lại rơi vào khổ chiến, vậy không phải sở trường của bọn họ.

    Hàn Huyền Xương nhìn thi thể đầy đất, nắm chặt chiến đao, nhíu mày, dường như hiểu rõ cái gì, lẩm bẩm nói:

    - Chỉ sợ không chỉ mình quân ta gặp chuyện.

    Hàn Mạc giục ngựa lại, nói:

    - Cha, ngài nói đây là Ảnh tử vệ của Diệp gia?

    - Không sai.

    Hàn Huyền Xương gật đầu nói:

    - Ta đã nghe nói qua từ rất sớm, Ảnh tử vệ của Diệp gia được xưng là Chuột Đen, làm không ít chuyện không có tính người, đám người này đeo mặt nạ chuột, hơn nữa hành động quỷ dị, chỉ sợ là đám Chuột Đen kia.

    - Chuột Đen?

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Hiện giờ đã thành chuột chết.

    Hàn Huyền Xương ngẫm nghĩ một chút mới nói:

    - Xem ra Diệp gia muốn phái đám Ảnh tử vệ này tới hành thích chủ tướng bốn lộ quân thế gia, một khi thành công, quân thế gia không chiến mà loạn, bọn họ còn có cơ hội.

    - Thật sự là ý nghĩ kỳ lạ.

    Một gã cấp dưới Hàn gia bên cạnh phẫn nộ nói:

    - Phái ra vài tên lính vô dụng muốn đánh đuổi quân Hàn gia chúng ta, bọn họ thật sự ngu như lợn.

    Hàn Huyền Xương ngẫm nghĩ một chút nói:

    - Cũng không biết tình huống ba lộ quận thế gia khác như thế nào. Tuy rằng đám Chuột Đen này không nhiều lắm, nhưng bọn họ quen ám sát, nếu thật sự bị bọn họ tập kích thành công, chỉ sợ quân thế gia chúng ta thật sự xảy ra hỗn loạn.

    - Bọn họ rối loạn chẳng phải rất tốt!

    Một bộ tướng không kìm nổi nói.

    - Điều đó sau này thì tốt.

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Hai nhà Diệp Ngô chưa diệt, lúc này xảy ra hỗn loạn, đối với Hàn gia chúng ta không có gì tốt.

    Hàn mạc nhìn chằm chằm thi thể trên mặt đất, nhìn đám Ảnh tử vệ mặt nạ chuột quỷ dị này, dường như nghĩ ra cái gì, một lát sau, hắn rốt cục nói:

    - Cha, con có một chủ ý!

    Hàn Huyền Xương thấy sau khi chiến đấu Hàn Mạc không có bị thương, thở nhẹ ra, nghĩ vừa rồi Hàn Mạc bảo vệ trước người mình, chỉ cảm thấy vô cùng vui mừng, đưa con mình cuối cùng trưởng thành, đã không còn là đứa bé trốn dưới cánh chim của cha mẹ, đã là một nam nhi Đông Hải tràn đầy dũng khí.

    - Mạc nhi, com có tính toán gì?

    Hàn Huyền Xương hỏi.

    - Cha, ngài xem đám Ảnh tử vệ này đều mang theo mặt nạ, nếu che mặt nạ, ai cũng không thấy diện mạo thật sự của bọn họ.

    Hàn Mạc vừa nghĩ vừa nói:

    - Chúng ta có thể lợi dụng điểm này, tương kế tựu kế!

    Hàn Huyền Xương còn không phản ứng lại, Hàn Mạc đã nhảy xuống ngựa, đi đến một thi thể Ảnh tử vệ, vươn tay lấy áo giáp bênn ogià của Ảnh tử vệ, lộ ra quần áo nịt màu đen bên trong.

    - Tiểu Chu!

    Hàn mạc nhìn thấy đám người Chu Tiểu ngôn ở bên ngoài, liền phân phó:

    - Mang hai mươi huynh đệ lại đây, thay quần áo nịt của bọn họ, mang mặt nạ của bọn họ!

    Chu Tiểu Ngôn lệnh bộ hạ đi gọi vài kỵ sĩ Phong Kỵ lại, nghe Hàn Mạc phân phó.

    Dường như Hàn Huyền Xương rõ ràng cái gì, nhíu mày, đầu tiên phất tay bảo đám cấp dưới:

    - Tiếp tục tiến tới thành Hàn Diệp!

    Chờ chúng tướng tản đi tiếp tục dẫn quân tiến về phía trước, Hàn Huyền Xương vẻ mặt nghiêm nghị nhẹ giọng hỏi Hàn Mạc:

    - Mạc nhi, con chuẩn bị lẻn vào thành Hàn Diệp?

    Hàn Mạc gật đầu mỉm cười nói:

    - Cha, ngài không biết đây là một cơ hội tốt sao.

    - Không được.

    Hàn Huyền Xương lập tức lắc đầu nói:

    - Quá nguy hiểm, tuyệt đối không thể. Đừng nói các con hơn hai mươi người, cho dù may mắn vào thành, cũng không làm gì được, đây là chuyện binh đao, cũng không phải trò đùa.

    Hàn Mạc lại gần nhỏ giọng nói sát lỗ tai Hàn Huyền Xương, Hàn Huyền Xương nhíu mày, trầm ngâm một lát mới nói:

    - Vẫn quá nguy hiểm, điều này…!

    Hàn Mạc nói:

    - Cha, không vào hang cọp sao bắt được cọp con. Chỉ cần chuyện thành, quân Hàn gia chúng ta sẽ giảm bớt rất nhiều thương vong, hơn nữa rất có thể là quân đội đầu tiên đánh vào thành Hàn Diệp. Chiến công này, tất cả cho Hàn gia ta, đến lúc đó, chắn chắn Hàn gia chúng ta chiếm được không ít.

    Hàn Huyền Xương nhíu mày trầm ngâm, dường như còn đang do dự, một lúc lâu sau, mới nói:

    - Mạc nhi, vậy con hết sức cẩn thận, nhớ kỹ, dù cho thế nào, cũng phải bình an trở về bên người cha.

    Hắn bỗng nhiên nhớ tới cái gì, nhìn trái phải, mờ mịt nói:

    - Đúng rồi, vừa rồi nguy hiểm, có hai tên binh sĩ đi ra, thân thủ thật sự không tầm thương, hai người đó đi đâu rồi? Để hai người bọn họ theo con cùng đi.

    Cục diện vừa rồi hơi hỗn loạn, lúc này Hàn Huyền Xương nhìn xung quanh, lại phát hiện hai vị kia đã không còn tung tích, không kìm nổi cảm thán nói:

    - Không thể tưởng được trong tướng sĩ Hàn gia ta còn có bậc nhân tài này, phải cẩn thận đề bạt mới được. Lúc trước ta tuyệt đối không biết.

    Hàn Mạc chỉ cười mà không nói.



    Hai tên đột nhiên vọt ra khỏi quân trận, tự nhiên là hai gã thuộc hạ của Diễm Tuyết Cơ ở nhà trọ vùng hoang vu, tên gầy và hầu tử.

    Ngày đó Diễm Tuyết Cơ đánh cuộc với Hàn Mạc, bị Hàn Mạc thắng, đề xuất hai yêu cầu, thứ nhất tự nhiên là thả mọi người rời khỏi, còn một yêu cầu không muốn người khác biết, là muốn Diễm Tuyết Cơ và bộ hạ của nàng bảo hộ cha con họ Hàn một năm.

    Cũng bởi vì như vậy, ngày đó Diễm Tuyết Cơ mới nói:

    - Ngài đây là trói chúng ta rồi!

    Hàn Mạc đương nhiên hiểu được, Diễm Tuyết Cơ và bộ hạ của nàng, đều là nhân vật lợi hại không tầm thường, để bọn họ làm bảo tiêu, chắc là rất an toàn.

    Diệp Ngô phản loạn, chắc chắn sẽ làm nước Yến hỗn loạn, lúc này, chắc chắn nhân vật quan trọng của các thế gia sẽ gặp không ít âm mưu và ám sát, đặc biệt trên chiến trường, chỉ sợ rất nguy hiểm.

    Tuy rằng Diễm Tuyết Cơ và bộ hạ của nàng thật sự không gì làm không được, nhưng những người này hành tung quỷ dị, bản lĩnh không tầm thường, để bọn họ tới bảo hộ, có bảo đảm rất lớn đối với an toàn của cha con họ Hàn.

    Giống như hôm nay, nếu không phải tên gầy và hầu tử dựa theo ước định đột nhiên xuất hiện, Hàn Huyền Xương sống hay chết, thật đúng là chưa biết được.

    Hàn Mạc tất nhiên cũng muốn để mấy người này bảo vệ mười năm tám năm thậm chí cả đời, nhưng hắn biết, có đôi khi quá thạm, sẽ hoàn toàn đảo ngược. Nếu thật sự vĩnh viễn trói buộc đám người kia, chỉ sợ bọn họ giận dữ, lúc ấy sẽ không để ý đạo nghĩa làm thịt chính mình.

    Cho nên ước định một năm là thích hợp nhất, thời gian không coi như dài, nhưng trong lúc nước Yến hỗn loạn, có thêm mấy cao thủ bảo vệ bên người, cớ sao mà không làm.

    Diễm Tuyết Cơ thật sự y như lời, tuy rằng yêu cầu Hàn mạc đưa ra rất kỳ lạ, nhưng nàng vẫn thực hiện lời hứa.

    Lúc này chỉ sợ tên gầy và hầu tử lại ẩn núp trong vạn quân, cũng không dễ tìm thấy.

    Chu Tiểu ngôn mang theo hơn hai mươi tên kỵ sĩ Phong Kỵ thay quần áo nịt màu đen của đám Chuột Đen, lại đeo mặt nạ chuột kia lên, ngay cả bao cổ tay và bội đao, phân chia tốt y giống hệt như đám Chuột Đen quỷ dị.

    Hàn Mạc cũng không nói nhiều, cởi quần áo Chuột Đen xuống, cởi áo thay đồ.

    - Để lại vài người không cần đổi.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Nếu toàn thân trở ra, sẽ làm cho người ta hoài nghi. Ta xem người kia quấn dây lưng màu đen lên cánh tay, khác với những người này, chắc là thủ lĩnh của bọn họ, không thể thay quần áo người này.

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Không sai, người này trở về tất nhiên là do hắn bẩm báo tin tức, mà không ai trong chúng ta có giọng nói giống hắn, chỉ sợ đến lúc đó xảy ra sơ hở.

    Hàn Huyền Xương vỗ bả vai Hàn Mạc, nghiêm mặt nói:

    - Mạc nhi, con dẫn hai mươi ba người đi, khi trở về, ta hy vọng vẫn là hai ba người, tất cả làm cẩn thận.

    - Cha, ngài không cần lo lắng. Bên này ngài sắp xếp tốt, chờ bọn họ chịu chết là được!

    Hàn Mạc cười ha ha, đeo mặt nạ chuột lên mặt.
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 142 : Tương kế tựu kế

    Tây Môn, thành Hàn Diệp.

    Diệp gia phân chia phái hơn một vạn binh sĩ ra bốn cửa, Tây Môn chỉ có hơn ba nghìn quân phòng thủ, tuy rằng trang bị tốt, rất nhiều tên, nhưng binh lực nhìn qua thật sự quá yếu ớt.

    Khí thế của Diệp gia rất thấp, thỉnh thoảng quân phòng thủ trên thành lại nhìn mặt đất trắng phau xa xa, bọn họ biết, quân thế gia đang hùng hổ tiến về đây, có thể lúc hoàng hôn sẽ đến dưới thành, lúc đó, không thể tránh được một trận quyết chiến sống chết. Quan Lê Cốc bị phá trong ba ngày, tin tức lớn bằng trời muốn giấu cũng không giấu được, mọi người đều vô cùng lo sợ, có địa thế hiểm, có rất nhiều tinh binh phòng thủ, lại bị quân thế gia dễ dàng đột phá, sự thật như vậy, khiến tướng sĩ quân Diệp gia bao phủ trong một loại cảm giác thất bại.

    Gió vẫn lạnh, vùng đất bằng phẳng ngoài thành, yên tĩnh vắng lặng, cho dù dân chúng hay là quân đội chạy trốn, cũng không hề xuất hiện, phần lớn là tìm một chỗ tạm thời tránh né trận chiến này.

    Cũng không phải ai cũng nguyện ý chết theo Diệp gia.

    Bên trong thành, từ đầu ồn ào hoảng loạn, cũng dần trở nên vắng lặng, mỗi nhà đều đóng cửa lớn đợi chiến tranh đến, có rất ít người đi trên phố lớn ngõ nhỏ, phần lớn là kỵ binh truyền lệnh qua lại, truyền đạt các loại mệnh lệnh.

    Được xưng là thành trì lớn nhất quận Bột Châu, thành Hàn Diệp lúc này giống như một tòa thành chết bị đóng băng, dường như tất cả đều bị đóng băng lại, gồm cả sự phồn hoa và sức sống ngày xưa.

    Đám thương nhân giảo hoạt nước Khánh, càng sợ trận chiến tranh này lan lên người bọn họ, không ít thương nhân nước Khánh đều cắm cờ chữ “Khánh” trước cửa hàng để chuẩn bị sẵn sàng, một khi thành bị phá, quân thế gia nhận ra bọn họ là người nước Khánh, không ra tay với bọn họ, tránh cho đến lúc đó sẽ khiến hai nước phân tranh.

    Diệp Miểu là trưởng tử trực hệ của Diệp gia, hiện giờ là chủ tướng Tây Môn.

    Hắn một thân khôi giáp, nắm một thanh trường thương trong tay, đứng trên đầu thành, mắt không dời khỏi phía chân trời ngoài thành, trong đôi mắt tràn ngập chờ mong.

    Ảnh tử vệ của Diệp gia, hơn một trăm tên Chuột Đen đều bị phái đi làm tiền đặt cọc cuối cùng tiến hành ám sát chủ tướng bốn nhà, một khi kế hoạch thành công, quân thế gia tháo chạy, như vậy Diệp gia vẫn có đủ năng lực xoay chuyển cuộc chiến. Hắn gật mạnh đầu, liếc đám Chuột Đen một cái, hỏi:

    - Diệp Ảnh đâu? Sao lại thiếu ba người? Các ngươi giết chết Hàn Huyền Xương như thế nào?

    Chuột Đen trả lời rất bình tĩnh:

    - Hàn Huyền Xương dẫn binh tiến tới, trên đường, Hàn Huyền Xương và vài viên Đại tướng tới bên cạnh gò núi coi địa hình, chúng ta nắm lấy cơ hội, vây lại mà giết, giết chết Hàn Huyền Xương và bốn viên Đại tướng, bên này cũng tổn thất ba người.

    Diệp Miểu cười ha ha nói:

    - Khá lắm, các ngươi làm khá lắm, lát nữa ta sẽ trọng thưởng.

    Hắn tất nhiên sẽ không có chút thương hại nào đối với ba gã Chuột Đen chết đi kia, đám người này vốn là Ảnh tử vệ bất cứ lúc nào cũng có thể chết đi vì Diệp gia.

    - Vâng!

    Đám Chuột Đen cùng khom người tỏ vẻ cảm tạ.

    Lúc này Diệp Miểu vô cùng kích động, sắc mặt đỏ lên, khó dằn nổi tiếp tục hỏi:

    - Tình hình quân Hàn gia thế nào?

    - Lòng quân hỗn loạn, lúc đầu thiếu chút nữa muốn lui lại.

    Chuột Đen trả lời:

    - Chẳng qua không biết vì sao, sau đó bọn họ lại ra vẻ bình tĩnh, vẫn tiến quân tới thành Hàn Diệp, tuy nhiên tốc độ rất chậm, sĩ khí rất thấp…!

    Diệp Miểu đắc ý nói:

    - Ta biết lý do. Quân thế gia tiến quân bốn đường, nếu bọn họ lui lại, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khí thế toàn bộ quân thế gia, đến lúc đó không chừng sẽ bởi vì bọn họ lụi lại mà khiến cho toàn bộ quân thế gia tan tác, lúc đó, triều đình sẽ đổ tất cả trách nhiệm thất bại lên đầu Hàn gia, bất đắc dĩ, bọn họ đành phải tiếp tục tiến tới thành Hàn Diệp. Tuy nhiến theo ta phỏng đoán, hiện giờ bọn họ là một đống cát vụn, chỉ sợ không chiến đấu được nữa rồi!

    Chuột Đen dâng mũ giáp của Hàn Huyền Xương lên, tất nhiên là Hàn Mạc đóng giả.

    Vào đến thành, hắn cũng không rõ ràng thân phận Diệp Miểu lắm, nhìn qua không thể nghi ngờ là chủ tướng Tây Môn, cho nên cũng không có tự tiện xưng hô Diệp Miểu, chỉ sợ gọi sai sẽ bại lộ.

    Lại nghe Diệp Miểu hưng phấn nói:

    - Hiện giờ ta sẽ đi bẩm báo với phụ thân, để cho lão nhân gia ngài cao hứng một chút.

    Hàn Mạc lập tức hiểu được, người này rất có thể là Diệp Miểu con trai lớn của Diệp Vô Tốn gia chủ Diệp gia.

    Hắn tự nhiên biết, Diệp Vô Tốn có hai con trai, con nhỏ là Diệp Canh, con lớn là Diệp Miểu.

    Diệp Canh theo Diệp Vô Nhai cùng nhau trấn thủ quan Lê Cốc, lúc quan bị phá, chết trong loạn quân, Hàn Mạc cũng không biết Diệp Canh đã chết, nhưng hắn từng gặp Diệp Canh, tướng mạo người trước mặt này có vài phần tương tự Diệp Canh, tám chín phần mười chính là Diệp Miểu.

    Hắn chắp tay, lập tức nói:

    - Theo thuộc hạ thấy, hiện giờ Hàn gia chia năm xẻ bảy, nếu lúc này công kích bọn họ, chắc chắn bọn họ sẽ không chịu nổi một kích, tan tác chim muông…!

    Hắn không tiếp tục nói nữa, chỉ nói ý đầu mà thôi.

    Điểm này, lại khiến Diệp Miểu càng thêm hưng phấn, đi qua lại, dường như nghĩ tới cái gì, một lát sau, rốt cục hỏi:

    - Quân trận Hàn gia như thế nào? Tiền quân của bọn họ có bao nhiêu người?

    Hàn Mạc biết Diệp Miểu động tâm, lập tức nói:

    - Tiền quân chẳng qua hai ngàn người, cách trung quân mười dặm.

    - Tốt!

    Diệp Miểu nắm chặt tay, cười lạnh nói:

    - Thật sự là trời giúp ta, chỉ cần tấn công tiền quân của bọn họ, đánh bọn họ trở tay không kịp, hiện giờ Hàn Huyền Xương đã chết, lòng quân tan ra, bọn họ gặp quân ta đột kích, nhất định tan vỡ. Toàn bộ quân Hàn gia bây giờ đã là chim thấy cung gặp cành cong cũng sợ, tiền quân vừa loạn, quân đội phía sau sẽ hỗn loạn, đến lúc đó chắc chắn sẽ tan tác, một lộ quân này, đã được giải quyết!

    Hắn phân tích đạo lý rõ ràng.

    - Kế này thật tuyệt!

    Hàn Mạc khen một câu.

    Diệp Miểu cười đắc ý, quay đầu lại nói với cấp dưới phía sau:

    - Điểm hai ngàn nhân mã, theo ta rời thành giết địch!

    Cấp dưới kia nhìn qua ngược lại còn cẩn thận, khuyên nhủ:

    - Đại công tử, mặc dù Hàn Huyền Xương chết, nhưng xưa nay quận Đông Hải nổi danh nhanh nhẹn dũng mãnh, Tây Môn chúng ta vốn binh lực yếu ớt, nếu tùy tiện đi ra, chỉ sợ…, Đại công tử, ty chức nghĩ rằng, không bằng chờ quân đội Hàn gia tới dưới thành, quan sát tình trạng của bọn họ, nếu quả thật không có chiến ý, ra khỏi thành đánh cũng không muộn…!

    Hắn còn chưa nói xong, Diệp Miểu liền mắng:

    - Nên ngừng không ngừng, ngược lại sẽ loạn. Cái này gọi là tận dụng thời cơ, chúng ta đột nhiên xuất kích, bọn họ tuyệt đối không thể tưởng được, như vậy mới có thể mang tới sự sợ hãi và kinh hoảng cho bọn họ, chờ bọn họ tới dưới thành rồi, chúng ta mới rời thành, sẽ không có hiệu quả đột kích. Giống như lời ngươi nói, người Đông Hải giống như dã thú, nói không chừng đến lúc đó sẽ liều mạng với chúng ta, vậy chuyện lớn không tốt rồi.

    Lời hắn nói, rất có tiềm chất trở thành nhà tâm lý học.

    Cấp dưới do dự, dường như cảm thấy điều động hai ngàn người rời khỏi thành từ ba nghìn quân phòng thủ, thật sự hơi nguy hiểm, một khi thất bại, Tây Môn chỉ trông vào ngàn người phòng thủ, gần như không có lực phòng ngự gì, to gan khuyên nhủ:

    - Đại công tử, không bằng để mạt tướng đi bẩm báo Đại tông chủ…!

    - Không kịp.

    Diệp Miểu một lòng muốn lập công, xua tay nói:

    - Quân Hàn gia đang tiến thẳng tới đây, chờ phụ thân đồng ý, chỉ sợ bọn họ đã tới dưới thành rồi, chờ chúng ta đánh tán lũ ô hợp Hàn gia kia, sẽ về bẩm báo phụ thân.

    Thấy cấp dưới còn đang do dự, hắn không kìm nổi đá một cước, mắng:

    - Có phải lời ông đây không dùng được?

    Cấp dưới thở dài, không dám nhiều lời nữa, lúc này điểm hai ngàn binh mã, chuẩn bị ra khỏi thành.

    - Chờ bản công tử chiến thắng trở về, sẽ trọng thưởng các ngươi!

    Diệp Miểu xoay người lên ngựa rất khí phách, nói với đám người Hàn Mạc.

    Hàn Mạc cười lạnh trong lòng: “Đều nói người Diệp gia kiêu ngạo, ngông cuồng tự cao tự đại, hôm nay xem ra, còn kiêu ngạo hơn lời đồn.

    Không bao lâu, hai ngàn nhân mã đã điểm, Diệp Miểu quơ chiến đao, hét lớn một tiếng, dẫn hai ngàn binh sĩ, rời khỏi thành nhanh như gió, chui vào cạm bẫy Hàn gia bố trí.
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 143 : Thành Phá

    Trên mặt đất trắng phau, nơi cách thành Hàn Diệp không tới bốn mươi dặm, hai ngàn tiền quân Hàn gia uể oải tiến thẳng tới phía trước, trận hình hỗn loạn nhìn qua giống như một đội quân vừa mới bại trận.

    Tiếng chân rầm rầm, mặt đất chấn động, cách tiền quân Hàn gia không xa xuất hiện một mảng đen lớn, phía trước là một đội kỵ binh tư thế hào hùng, hò hét xông về phía tiền quân.

    - Quân Diệp gia tới rồi!

    Có người trong tiền quân hô to một tiếng:

    - Chạy mau thôi!

    Vì thế, tiền quân vốn đang hỗn loạn lại càng lộn xôn, quay ngược lại, lui về phía sau giống như thủy triếu, có không ít binh sĩ ngay cả mũ giáp cũng không cần, tránh cho ảnh hưởng tốc độ chạy, vứt bỏ vũ khí áo giáp.

    Diệp Miểu thấy tiền quân Hàn gia vứt vũ khí, chật vật không chịu nổi, lại không ngừng hưng phấn, khua chiến đao, kêu lớn:

    - Xông lên, luận thưởng theo đầu người!

    Quân Diệp gia nhìn thấy quân Hàn gia thua chạy, khí thế vốn thấp bỗng nhiên tăng lên, lại nghe thấy luận thưởng theo đầu người, cái sau tiếp bước cái trước, hai ngàn quân Diệp gia lập tức giống như lang như hổ, dũng mãnh truy kích tiền quân Hàn gia tháo chạy.

    Diệp Miểu thúc ngựa đầu tiên, đây là lúc công lớn được lập, khí phách của hắn tăng vọt.

    Đuổi theo hơn mười dặn, chợt thấy một đội nhân mã từ trong đội quân tán loạn chạy thẳng tới đây, đều là kỵ binh cùng một màu sắc, quơ chiến đao, thế tới dũng mãnh, không có nửa điểm giống bại quân.

    Trong lúc Diệp Miểu kinh ngạc, tên cấp dưới đã từng nhắc nhở hắn tới gần nói:

    - Đại công tử, chỉ sợ chúng ta gặp bãy.

    - Bẫy?

    Diệp Miểu nhíu mày hỏi:

    - Bẫy gì?

    - Chỉ sợ tiền quân Hàn gia cố ý dẫn chúng ta tới đây.

    Cấp dưới nghiêm mặt nói:

    - Sợ rằng đám kỵ binh này đã sớm chờ ở đây.

    Đội kỵ binh của Hàn gia, số người không nhiều, chẳng qua khoảng ngàn người, nhưng khí thế rất mạnh.

    - Không phải là một đội kỵ binh sao?

    Diệp Miểu khinh thường nói:

    - Số người chúng ta nhiều hơn bọn họ.

    Hắn quơ chiến đao, đang muốn xông lên, lại nghe phía sau truyền đến tiếng kêu sợ hãi.

    Hắn quay đầu nhìn lại, lần này quả nhiên là chấn động.

    Chỉ thấy từ hai bên đột nhiên xuất hiện cờ xí ngập trời, binh sĩ hàn gia giống như chui ra từ dưới đất, hò hét xông tới.

    - Không tốt!

    Cuối cùng Diệp Miểu phản ứng lại, thật sự là trúng mai phục.

    Tên cấp dưới kia trầm giọng nói:

    - Đại công tử, chúng ta mau rút lui, không thể đánh bừa với bọn họ!

    Diệp Miểu cuống quít nói:

    - Mau lui lại, mau lui lại!

    Hắn quay đầu ngựa hô lớn:

    - Mau trở về thành.

    Quân Diệp gia lúc trước còn hùng hổ truy đuổi tiền quân Hàn gia, lập tức hỗn loạn, trong tiếng quát lớn của Diệp Miểu và đám cấp dưới, quay đầu mà chạy.

    Chỉ có điều chạy không được vài bước, chỉ thấy trên đường cũng xuất hiện rất nhiều quân Hàn gia, vung đại đao, nắm giường thương, mạnh mẽ xông tới bên này.

    Lần này, hai ngàn quân Diệp gia lập tức bị quân Hàn gia vây quanh bốn phía, đúng là không có đường ra.

    - Mẹ nó!

    Diệp Miểu vô cùng tức giận, nắm chặt đại đao, thay đổi tới quá đột nhiên, hắn cũng có chút không tiếp thụ được, nhưng dưới tình huống này, chỉ có thể vung đao quát:

    - Các huynh đệ, giết cho ta, xông trở về thành!

    Nháy mắt đám kỵ binh Hàn gia liền vọt tới, chiến đao vung lên, một mảnh máu tanh, quân Diệp gia hoảng loạn lúc này thật sự không chịu nổi một kích.

    Hơn vạn quân Hàn gia từ bốn phía vây lại, bắt rùa trong hũ, quân Diệp gia vốn binh lực yếu ớt, lúc này gặp mai phục, lòng quân tan rã, không có ý chí chiến đấu, thậm chí không ít người bỏ binh khí lại, ôm đầu ngồi xổm trên mặt đất, đúng là bỏ vũ khí đầu hàng.

    Trận chiến này, từ lúc bắt đầu đến khi chấm dứt, nhanh đến kinh người, sau khi Diệp Miểu bị vài tên tướng sĩ hợp sức bắt được, toàn bộ trận chiến liền chấm dứt, quân Diệp gia thương vong khoảng trăm người, phần lớn đều bỏ vũ khí đầu hàng, mà quân Hàn gia chẳng qua thương vong có mười người.

    Diệp Miểu giãy dụa, lại bị dây thường trói chặt, còn bị hai gã binh sĩ cường tráng đè, không thể động đậy.

    Mấy kỵ sĩ đi ra từ trong trận, vài tên cấp dưới ây quanh một người, người nọ mặt như ngọc, bộ dạng nho nhã, chỉ có điều không đội mũ giáp, cưỡi ngựa đi tới trước mặt Diệp Miểu, đánh giá Diệp Miểu từ cao tới thấp một phen, mới lắc đầu thở dài nói:

    - Nghĩ tới Binh Sơn Vương cũng là một đại anh hùng, hậu thế lại kém như vậy, thật sự khiến người ta than thở.

    - Ngươi là người phương nào?

    Diệp Miểu trừng mắt nhìn tới, trong ánh mắt phun ra ngọn lửa.

    Người nọ thản nhiên cười, vuốt râu nói:

    - Tục danh của bản tướng, nếu ngươi không ngu ngốc, sẽ biết được.

    Đồng tử Diệp Miểu co rút lại, dường như nghĩ đến cái gì, trên mặt lộ ra vẻ không dám tin, cả kinh nói:

    - Chẳng lẽ… chẳng lẽ ngươi chính là Hàn Huyền Xương? Không, tuyệt đối không có khả năng!

    - Có gì không có khả năng?

    Hàn Huyền Xương thản nhiên cười hỏi.

    - Hàn Huyền Xương đã bị Chuột Đen giết chết, ngay cả mũ giáp cũng…!

    Diệp Miểu bỗng nhiên ý thức được cái gì, thân thể chợt lạnh, tỉnh ngộ nói:

    - Chẳng lẽ đám Chuột Đen trở về kia, không… không phải là thật?

    - Xem ra ngươi không ngu!

    Hàn Huyền Xương thở dài:

    - Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp, chúng ta mạo hiểm gạt ngươi ra khỏi thành, không thể tưởng được ngươi tự cao tự đại, tham công sốt ruột, dễ dàng trúng kế như vậy.

    Hiện giờ Diệp Miểu hối hận muốn chết, hối không nên bỏ qua khuyên bảo của cấp dưới, việc tới nước này, đã không còn lời nào để nói.

    - Cướp lấy binh khí, nhanh tiến thẳng tới Tây Môn thành Hàn Diệp.

    Hàn Huyền Xương phân phó xuống, quân hàn gia lập tức tập hợp quân trận, trận này chiến thắng không cần tốn nhiều sức, làm cho sĩ khí bọn họ lại tràn trề tiến thẳng tới thành Hàn Diệp.



    Trong thành Hàn Diệp.

    Diệp Vô Tốn nghe nói Diệp Miểu dẫn hai ngàn quân phòng thủ ra khỏi thành từ Tây Môn, muốn bất ngờ đánh quân Hàn gia, phẫn nộ phun ra một ngụm máu tươi, người xung quanh bước lên đỡ lấy.

    Sau nửa ngày, hắn từ từ tỉnh dậy, mọi người trong sảnh đường vô cùng ảm đạm.

    - Lão phu còn không chết được.

    Diệp Vô Tốn ngồi thẳng dậy hỏi:

    - Có tin tức gì về đồ con lợn kia không?

    “Đồ con lợn” trong miệng hắn, tất nhiên là chỉ Diệp Miểu.

    Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, cuối cùng có người tiến lên bẩm báo:

    - Đại tông chủ, bên Đại công tử không có tin tức truyền đến, chẳng qua… chẳng qua…!

    Nhất thời hắn cũng không dám nói tiếp.

    - Nói!

    Diệp Vô Tốn lạnh lùng nói.

    Người nọ đành phải nói:

    - Chẳng qua quân đội Tiêu gia đã đến cửa chính, bày ra trận thế, mà quân đội Tô gia cũng đã đóng quân ngoài cửa Bắc không tới mười dặm.

    - Cái gì?

    Diệp Vô Tốn quá sợ hãi, hắn ngẩng đầu nhìn ngoài cửa, sắc trời đã tối, dường như biểu thị vận mệnh Diệp gia cũng bắt đầu đi về phía tối tăm.

    Tiêu gia và Tô gia đến dưới thành, đó là nói rõ, Chuột Đen hai đường này đều không thuận lợi.

    - Vừa rồi mới nhận được bồ câu đưa tin, dường như quân thế gia phía sông Dịch Bắc cũng nhận được tin tức quan Lê Cốc bị công phá, vượt sông lấy sông Dịch Bắc bằng sức mạnh, quân đội Ngô gia đã lui về thành Lam Điền.

    Vẻ mặt Đại trưởng lão vô cùng khổ sở:

    - Chỉ sợ thành Lam Điền lúc này cũng bị quân thế gia bao vây.

    Diệp Vô Tốn đứng thẳng lên, cầm lấy bảo kiếm trên bàn, rút trường kiếm sắc lạnh ra, lưỡi kiếm sắc lạnh ghê người, ánh lạnh nhàn nhạt, xanh mặt nói:

    - Một đám dân đen, là bọn họ hủy Diệp gia chúng ta!

    Hắn chỉ nghĩ đến dân chúng các huyện các phủ bạo động, phản bội Diệp gia, điều này mới dẫn đến Diệp gia tan tác.

    Lập tức có một người trong đám người nịnh hót:

    - Đại tông chủ nói đúng, đều là đám dân đen kia, chờ việc này qua đi, nhất định phải trừng phạt bọn họ, khiến bọn họ biết Diệp gia ta lợi hại. Những năm gần đây, Diệp gia chúng ta đối với bọn họ vẫn rất nhân từ.

    Đôi mắt âm trầm kia của Diệp Vô Tốn nhìn chăm chú lên người hắn, ánh mắt tràn đẩy vẻ oán độc, cười lạnh nói:

    - Ngươi nói cái gì?

    Người nọ là đệ tử chi nhanh của Diệp gia, thấy thần tình Đại tông chủ không tốt, rùng mình trong lòng, âm thầm hối hận không nên nịnh hót, mồ hôi lạnh toát ra trên trán, run giọng nói:

    - Đại tông chủ, tôi… tôi nói đám dân đen này đáng… đáng chết…!

    - Bọn họ quả thật đáng chết!

    Diệp Vô Tốn mang theo bảo kiếm, chậm rãi đi về phía người này, lạnh lùng nói:

    - Chẳng qua có một số người lại càng đáng chết. Diệp Kiếm, có phải ngươi cảm thấy lão phu đã già đã hồ đồ rồi, có phải ngươi cảm thấy lão phu chẳng phân biệt được tốt xấu hay là không còn năng lực? Đám dân đen kia, ruồng bỏ Diệp gia ta, tất nhiên là tội không thể tha, nhưng có ngày hôm nay, chẳng lẽ đám người các ngươi không có trách nhiệm?

    Hắn đi rất chậm, từng bước từng bước, tất cả mọi người chấn động trong lòng, người bị tới gần đều lui về phía sau, bỏ Diệp Kiếm ở bên trong.

    Diệp Kiếm run rẩy toàn thân, dưới ánh mắt lạnh băng của Diệp Vô Tốn, hắn không dám nhúc nhích.

    - Diệp Kiếm, mấy năm qua, ngươi chiếm lấy bao nhiêu điền sản, khi dễ bao nhiêu thiếu nữ, mà những nhà buôn kia, ngươi cũng bóc lột rất nhiều bạc, ngươi cho rằng ta không biết việc này?

    Diệp Vô Tốn nắm chặt bảo kiếm, ánh mắt như phun ra lửa:

    - Một tháng trước, ngươi cướp hai nữ nhân, còn giết sạch người nhà các nàng, chuyện này ngươi tự cho là làm bí ẩn, nhưng rất nhiều người biết được. Chính các ngươi coi trời bằng vung, mới biến thành dân chúng oán giận, ta hỏi ngươi, ngươi có nên chết hay không?

    Diệp Kiếm quỳ rạp xuống đất, run giọng nói:

    - Đại tông chủ… Đại tông chủ… tôi…!

    Nhìn thấy Đại tông chủ nâng trường kiếm, hắn kêu to:

    - Đại tông chủ tha mạng…!

    Mắt Diệp Vô Tốn lộ sát khí, cười lạnh nói:

    - Diệp gia chúng ta sắp diệt vong, ngươi đi trước một bước đi!

    Trường kiếm sắc bén lập tức đâm xuyên qua ngực Diệp Kiếm.

    Người bốn phía kinh hô, nhất thời câm như hến, sợ Đại tông chủ thay đổi thất thường giận chó đánh mèo lên người mìnhg.

    Đại trưởng lão thở dài, phất tay nói:

    - Còn không đưa hắn đi ra!

    Lúc này liền có người tiến tới đưa thi thể Diệp Kiếm ra ngoài.

    Diệp Vô Tốn giết người, dường như lửa giận tiêu tan một chút, nắm bảo kiếm trở lại ngồi trên ghế, thở phì phó, lướt nhìn đám người, lạnh lùng nói:

    - Là Diệp gia hủy trong tay đám các ngươi. Hiện giờ đại binh tới gần, các ngươi ai cũng trốn không thoát, đáng thương cơ nghiệp tổ tiên, cứ chôn vùi như vậy.

    Đến lúc này, hắn còn không tỉnh lại, đều đổ trách nhiệm lên người khác.

    Đại trưởng lão trầm giọng nói:

    - Đại tông chủ, hiện giờ trách ai cũng vậy, việc quan trọng là phải bảo vệ thành hàn Diệp. Tuy rằng binh lực chúng ta yếu ớt, nhưng đủ vật tư, cố gắng tử bốn cửa, chỉ sợ quân thế gia sẽ không màng tới thương vong mạnh mẽ tấn công bốn cửa. Chỉ cần bảo vệ hai ngày, đuổi được vài lần tấn công của bọn họ, đến lúc đó có thể nghị hòa với bọn họ, quan trọng là bảo vệ huyết mạch Diệp gia mới đúng!

    Nhưng vào lúc này, lại nghe bên ngoài truyền đến âm thanh hoảng sợ:

    - Đánh vào rồi, đánh vào rồi!

    Một người ngã vào trong phòng, thất kinh nói:

    - Đại tông chủ, bọn họ… bọn họ đánh vào rồi…!

    Mọi người Diệp gia biến sắc, Diệp Vô Tốn mang theo bảo kiếm bước nhanh tới, quát:

    - Ai đánh vào? Tới nơi nào?

    Lời nói chưa dứt, chợt nghe trong viện trước Diệp phủ, truyền đến tiếng binh đao, còn nghe được một đám người hò hét:

    - Bắt lấy Diệp Vô Tốn, đừng để lão già kia chạy!

    Rất nhanh, bốn phía Diệp phủ đều truyền đến tiếng đánh nhau, mọi người Diệp gia quá sợ hãi, không ít người đều xịu lơ đi.
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 144 : Diệp gia rơi rụng

    Diệp Vô Tốn nghe được tiếng giết từng đợt bốn phía Diệp phủ, lập tức hiểu được, chẳng những quân thế gia đánh vào thành Hàn Diệp, còn đánh tới Diệp phủ, hiện giờ mình đã thành cá trong chậu.

    Nhưng hắn thật sự nghĩ không ra, sao quân thế gia có thể tấn công vào nhanh như vậy, cho dù đánh cửa thành, cũng phải đánh trong chốc lát chứ.

    - Bọn họ vào bằng cách nào?

    Diệp Vô Tốn trừng mắt nói với người báo tin:

    - Là quân đội nhà nào?

    - Là Hàn gia.

    Người nọ hoảng sợ trả lời:

    - Lúc bọn họ đánh tới Tây Môn, chúng tôi vốn chuẩn bị ngăn cản, nhưng đột nhiên Tây Môn mở ra…!

    Diệp Vô Tốn xanh mặt, phẫn nộ nói:

    - Mở ra như thế nào?

    - Là đám người áo đen kia.

    Người nọ trả lời:

    - Bọn họ đều đội mặt nạ, sau khi trở về thành, Đại công tử liền dẫn hai ngàn binh sĩ ra khỏi thành, cũng không có trở về. Nhưng đám người kia không rời đi, vẫn đợi ở cửa thành, đợi khi quân Hàn gia đánh tới ngoài thành, các huynh đệ đang muốn ngăn cản, đám người kia lại chém giết huynh đệ thủ vệ, mở cửa thành ra, chúng tôi còn chưa kịp phản ứng, quân Hàn gia liền vọt vào. Bọn họ có hơn vạn người, chúng tôi chỉ có hơn ngàn huynh đệ, căn bản không phải đối thủ của bọn họ, người chết người bị thương, hiện giờ đều bị bọn họ bắt.

    - Người áo đen?

    Diệp Vô Tốn lập tức phản ứng lại, người áo đen là Ảnh tử vệ Chuột Đen của Diệp gia, hắn suy nghĩ, tuy rằng tính tình thô bao thay đổi thất thường, nhưng dù sao cũng là hạng người âm hiểm giả dối, rất nhanh liền hiểu được mấu chốt trong đó, cười lạnh nói:

    - Đám Chuột Đen kia bị thay đổi rồi. Diệp Miểu ơi Diệp Miểu, con thật là đáng chết, người một nhà đã bị thay đổi, con còn không biết, trái lại còn trúng bẫy của bọn họ.

    Tiếng giết bốn phía ngày càng gần, mọi người trong đại sảnh chen chúc lại, thậm chí một số người bắt đầu chui xuống bàn, đều có vẻ hoảng sợ nhếch nhác.

    - Cầm lấy mọi thứ.

    Diệp Vô Tốn ổn định thân hình, nắm chặt bảo kiếm:

    - Người Diệp gia, không thể chết uất ức như vậy được, liều mạng với bọn họ.

    Y tiến tới dưới bàn, túm ra một người, một kiếm đâm chết, quát:

    - Nếu ai nhát gan, đây là kết cục.

    Người Diệp gia lại hoảng sợ, dưới ánh mắt tràn đầy sát khí của Diệp Vô Tốn, mọi người sợ hãi rụt rè cầm lấy các loại đồ vật, có người lấy bình hoa, có người lấy ghế dựa, thậm chí Đại trưởng lão cầm gậy chống.

    Chỉ có điều ai cũng không có lòng liều chết, cuộc sống xa hoa đã sớm mài mòn ý chí chiến đấu của bọn họ không còn lại gì, tự cao tự đại kiêu ngạo của bọn họ người này mạnh hơn người kia, nhưng khi gặp nguy nan liều chết chiến đấu, người này yếu hơn người kia.

    Ngoài cửa lớn, một đám gia đinh hộ vệ lui vào, một đám binh sĩ Hàn gia áo giáp lạnh lẽo tiến vào sau, hai bên còn đang chém giết, nhưng hộ vệ và gia đinh đã không còn bao nhiêu, chẳng qua hơn mười người vừa đánh vừa lui, mà binh lính Hàn gia vọt vào giống như thủy triều, ngoại trừ cửa lớn, bốn phía chính đường, binh sĩ dũng mãnh tiến vào giống như thủy triều, chỉ nửa khắc, chính đường Diệp phủ được xưng là vàng son lộng lẫy đã bị vây quanh chật như nêm cối, người Diệp gia có chắp cánh cũng không thể bay.



    Trong đám người, Hàn Huyền Xương một thân áo giáp, vũ khí hiên ngang, một người trẻ tuổi quần áo nịt màu đen đứng bên người hắn, đã tháo mặt nạ, trên mặt mang theo nụ cười dễ gần, đúng là Hàn Mạc.

    Lúc quân Hàn gia tới Tây Môn, Hàn Mạc lập tức dẫn đám người Chu Tiểu Ngôn giết chết hơn hai mươi tên đao thủ tại chỗ, mở cửa thành ra, động tác nhanh, quân Hàn gia không cần tốn bao nhiêu sức liền vọt vào trong thành.

    Không đến một ngàn quân phòng thủ kia, như nào có thể ngăn cản được hơn vạn quân Hàn gia tấn công, chết hơn một nửa, phần còn lại đều bỏ vũ khí đầu hàng.

    Lúc ấy Hàn Mạc thậm chí nghĩ rằng, nếu quận Đông Hải gặp phải tình trạng như vậy, các tướng sĩ Hàn gia có thể dễ dàng khuất phục như vậy hay không, hơi suy nghĩ, hắn cũng khẳng định với mình rất nhanh, tướng sĩ thành Đông Hải tuyệt đối sẽ không khuất phục, chắc chắn bọn họ sẽ cùng sống chết với Hàn gia.

    Lòng dân tuyệt đối là nhân tố quan trọng quyết định thành bại.

    Sau khi vào thành, quân Hàn gia cũng không phân chia tướng sĩ tấn công ba cửa khác, chỉ phái người đi thông báo ba nhà khác, Tây Môn đã phá, quân Diệp gia đã không muốn chiến đấu, có thể toàn lực công thành.

    Bọn họ tất nhiên không tiếp tục mạo hiểm tổn thất binh lực mở đường cho nhân mã nhà khác.

    Sau khi vào thành, tất nhiên là phải lập tức khống chế phía tây thành Hàn Diệp, đương nhiên quan trọng nhất là, nhanh chóng vơ vét mọi thứ trong thành, ví dụ như áo giáp, binh khí, châu báu, vàng bạc các loại.

    Đây đều là chiến lợi phẩm, quân thế gia tất nhiên không có khả năng dâng cho triều đình.

    Mà Hàn Huyền Xương và Hàn Mạc, lại tự mình dẫn người vây quanh Diệp phủ xa hoa, đồng thời tấn công từ bốn phía.

    Hộ vệ và gia đinh Diệp phủ cố lấy dũng khí chống cự, chỉ là dưới lưỡi đao của Hàn gia, sao có thể ngăn cản, mọi người trong phủ đều bị khống chế, Hàn Huyền Xương dẫn người trực tiếp đi đến chính viện Diệp gia.

    Hàn Mạc mới thấy Diệp phủ, cũng không thể không tán tưởng Diệp phủ xa hoa, Hàn phủ xa tại thành Đông Hải so sánh với Diệp phủ là kém vài cấp bậc.

    Nơi chốn đều xanh vàng rực rỡ, cả tòa Diệp phủ, dường như được xây lên từ vàng và ngọc bích.

    Xa hoa như vậy, sao có thể không diệt vong!

    Hộ vệ và gia đinh đều đổ máu trong viện, không ít đệ tử Diệp gia đều che mắt, không dám nhìn tới. Diệp Vô Tốn vốn dẫn người giãy dụa lần cuối, nhưng nhìn thấy quân Hàn gia bốn phía nhiều như kiến, mỗi người đều cường tráng dũng mãnh gan dạ, nếu phản kháng, chỉ sợ sẽ chết nhanh hơn.

    - Hàn Huyền Xương!

    Diệp Vô Tốn nhìn Hàn Huyền Xương trong đám người, lớn tiếng nói:

    - Ngươi quả nhiên quỷ kế đa đoan, lúc này ngươi thắng!

    - Lẽ trời ở lòng người!

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Diệp Vô Tốn, Diệp thị gia tộc các ngươi thân là một trong chín thế gia lớn, không muốn trung quân đền nợ nước, lại mưu toan làm phản, xa hoa quá mức, tàn hại sinh linh, bội bạc dân chúng, sớm đã mất đi lòng người lẽ trời, có kết quả này, chỉ là chuyện tình trong dự kiến mà thôi!

    Diệp Vô Tốn ngửa mặt lên trời cười to nói:

    - Hàn Huyền Xương, đều nói ngươi có phong phạm quân tử, hôm nay ta xem, quả thế, chẳng qua là một kẻ ngụy quân tử mà thôi. Ngươi hiên ngang lẫm liệt từng câu trung quân đền nợ nước, thật sự khiến lão phu cảm thấy buồn cười. Chín thế gia lớn, có nhà nào trong lòng không tính toán? Lúc ngươi nói trung quân ái quốc, trên mặt cũng không đỏ sao?

    Hàn Huyền Xương thản nhiên nói:

    - Đều nói Diệp Vô Tốn tự cho là đúng, vô cùng cuồng ngạo, hôm nay xem ra, quả nhiên không khác gì so với đồn đại. Diệp Vô Tốn, chuyện tới nước này, ngươi vẫn nên bó tay chịu trói, đến Yến kinh nghe Thánh Thượng hỏi tội đi!

    Diệp Vô Tốn bỏ lại bảo kiếm trong tay, lấy một bình rượu tinh xảo ra, mở nắm bình uống một ngụm, trầm giọng nói:

    - Người tới, mang một cái ghế đến cho lão phu!

    Tuy nói gần diệt vong, nhưng uy thế của Diệp Vô Tốn vẫn còn, lập tức liền có người mang ghế tới cho hắn.

    Trước mặt tướng sĩ Hàn gia, Diệp Vô Tốn dựa lưng vào ghế tử đàn, vẻ mặt khinh thường nói:

    - Muốn cho hạng người vô năng trên ghế rồng tại Yến kinh kia hỏi tội ta? Ha ha, hắn làm gì có tư cách hỏi tội lão phu! Nếu không phải quan Lê Cốc thất bại, nói không chừng chiếc ghế đó chính là vật trong lòng bàn tay Diệp Vô Tốn ta!

    - Câm mồm!

    Hàn Huyền Xương mắng:

    - Tới lúc này rồi, ngươi còn nói năng bậy bạ.

    - Nói năng bậy bạ thì thế nào?

    Diệp Vô Tốn liếc nhìn Hàn Huyền Xương, cười lạnh nói:

    - Đến lúc này, chẳng lẽ lap phu còn mạng mà sống?

    Hắn nhìn về phía Hàn Mạc bên người Hàn Huyền Xương, thấy hắn một thân quần áo nịt màu đen, chỉ vào Hàn Mạc nói:

    - Là ngươi mở cửa thành của lão phu sao?

    Hàn Mạc cười tủm tỉm ôm tay nói:

    - Chưa được phép, tự tiện mở cửa, còn xin thứ tội!

    Diệp Vô Tốn sửng sốt, lập tức cười to nói:

    - Thú vị thú vị. Tiểu tử thối, ngươi tên là gì?

    - Vãn bối Hàn Mạc!

    Hàn Mạc cười thân thiện, giống như gió mùa xuân.

    - Hàn Mạc!

    Diệp Vô Tốn nhíu mày, ngẫm nghĩ một chút, nói:

    - Ngươi chính là Hàn Mạc kẻ mắng Diệp gia ta không người không óc kia?

    Lúc trước Diệp Vô Nhai tới cửa cầu thân, lại bị Hàn Mạc mắng rời khỏi Hàn phủ, việc này Hàn gia có lòng truyền ra, ai cũng biết, Diệp Vô Tốn tất nhiên là rõ ràng.

    - Đúng là tiểu tử.

    Hàn Mạc cười ha ha nói.

    Diệp Vô Tốn cẩn thận đánh giá Hàn Mạc, chậm rãi nói:

    - Ngươi dám dẫn hai mươi người cải trang Ảnh tử vệ tiến vào thành của lão phu, lá gan của ngươi quả thật không nhỏ.

    Bỗng nhiên hắn nghĩ tới điều gì trầm giọng hỏi:

    - Lão phu lại hỏi ngươi, nghe nói quan Lê Cốc thất thủ cũng do một đám người tới dưới quan rồi mở cửa quan Lê Cốc, có quan hệ gì với ngươi?

    Hàn Mạc thở dài, hỏi ngược lại:

    - Là ai mở cửa quan Lê Cốc, hiện giờ còn quan trọng sao?

    Diệp Vô Tốn cười ha ha nói:

    - Nếu chuyện kia cũng do ngươi làm, lão phu quả thật phải khâm phục vãn bối ngươi.

    Hắn cúi đầu, lẩm bẩm nói:

    - Vì sao Diệp gia ta toàn là đệ tử không có đầu óc như vậy?

    Đúng lúc này, một gã cấp dưới Hàn gia từ bên ngoài chạy vào, cung kính nói với Hàn Huyền Xương:

    - Đại nhân, nhân mã ba nhà khác đang tấn công ba cửa, quân Diệp gia đã biết được Tây Môn bị phá, không có lòng dạ ham chiến, chỉ sợ sẽ bị công phá rất nhanh.

    Hàn Huyền Xương gật đầu, thấp giọng nói:

    - Chúng ta khống chế tốt thành tây, chỗ khác, để bọn họ chiếm lĩnh.

    Hắn dừng một chút, nói nhỏ vào tai:

    - Diệp phủ nhất định có kho báu, phái người nhanh chóng lục soát, trước khi thành bị phá, nhất định phải lấy được tất cả mọi thứ trong phủ.

    Thuộc hạ kia chắp tay, lĩnh mệnh lui ra.

    Hàn Mạc nhìn thấy sau khi Diệp Vô Tốn cúi đầu vẫn chưa ngẩng lên, hơn nữa cả người không nhúc nhích, rất kỳ quái, không khỏi nhíu mày, đột nhiên nghĩ đến điều gì, thất thanh nói:

    - Không tốt!
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 145 : Xem bảo vật

    Diệp Vô Tốn nghe được tiếng giết từng đợt bốn phía Diệp phủ, lập tức hiểu được, chẳng những quân thế gia đánh vào thành Hàn Diệp, còn đánh tới Diệp phủ, hiện giờ mình đã thành cá trong chậu.

    Hàn Huyền Xương nhíu mày nói:

    - Mạc nhi, chuyện gì không tốt?

    - Phụ thân, chỉ sợ Diệp Vô Tốn đã không cần phải đi Yến kinh.

    Hàn Mạc cười khổ nói:

    - Cha xem bình rượu trong tay hắn, con thấy bên trong chưa chắc là rượu, mà là thuốc độc!

    Hàn Huyền Xương ngẩn ra, nhíu mày, hơi trầm ngâm, đột nhiên bước ra khỏi đám người, lập tức đi tới gần Diệp Vô Tốn, Hàn Mạc sợ có bất trắc, cũng theo sát bên người hắn.

    Đi đến trước mặt Diệp Vô Tốn, Hàn Huyền Xương đánh giá một phen, khẽ gọi:

    - Diệp Vô Tốn!

    Diệp Vô Tốn vẫn không nhúc nhích, nhưng lúc này, lại phát hiện ngực hắn có một vết máu, từng giọt từng giọt chảy từ trong miệng xuống ngực. Hàn Huyền Xương ngồi xổm xuống, mới nhìn ra khuôn mặt Diệp Vô Tốn đã xanh tím, sớm đã không còn hơi thở.

    - Mặc dù lúc còn sống ngươi bất nhân, nhưng chết kiểu này ngược lại vẫn tính là một nhân vật.

    Hàn Huyền Xương lẩm bẩm, phất tay nói:

    - Bắt giữ tất cả bọn họ, trông coi chặt chẽ!

    Các tướng sĩ lập tức tiến lên, bắt tất cả tộc nhân Diệp gia trong ngoài đại sảnh.

    Toàn bộ tôi tớ Diệp phủ cộng lại hơn ba trăm người, nhất thời đều giam giữ cùng một chỗ, tạm thời giam giữ trong Diệp phủ, trọng binh Hàn gia trông giữ.

    Hàn Mạc đứng ở ngoài đại sảnh, chỉ cảm thấy thế sự luôn thay đổi.

    Nghĩ tới mấy ngày trước, trong đại sảnh vàng son rực rỡ này, người Diệp gia khí phách uy phong, chỉ cảm thấy trên đời này không chuyện gì không làm được, có lẽ bọn họ còn đang tưởng tượng một ngày Diệp gia vào làm chủ nước Yến.

    Nhưng mấy ngày sau, người Diệp gia đã rơi xuống làm tù nhân, sống chết chỉ trong sớm tối, trên thực tế, đến lúc này, cho dù người Diệp gia còn sống, chỉ sợ hắn sống còn không bằng chết.

    Một trong chín thế gia lớn của nước Yến, Diệp gia truyền thừa hơn trăm năm, hôm nay đã trở thành lịch sử.

    Không thể nghi ngờ, trong trận chiến bình định này, bản thân mình mở hai cánh cửa, cho dù cánh cửa nào, đó đều là công lao rất lớn, thậm chí có thể nói, hai cánh cửa mình mở ra, là cánh cửa thông Diệp gia với địa ngục diệt vong.

    Toàn bộ thành tây đều bị Hàn gia khống chế trong tay, dường như ba cửa khác còn đang chiến đấu kịch liệt, tuy nhiên cũng không chống đỡ được bao lâu. Đến lúc này, ba nhà khác tự nhiên không có khả năng tới Tây Môn vào thành, có đôi khi thế gia có một loại ký kết ngầm rất hiển nhiên, tự tấn công một cửa, của cải trong khu thành đó đều thuộc sở hữu của nhà đó.

    Tuy rằng ít nhiều sẽ có một chút thương vong, nhưng ba nhà khác dùng tư cách đánh cướp, chỉ có thể mạnh mẽ tấn công, nếu tiến vào bằng Tây Môn, lúc đó Hàn gia có thể mượn cớ tiến hành cướp bóc khu thành khác.

    Trên thực tế sau khi Hàn gia vào thành, trước tiên liền khống chế Diệp phủ ở trung ương thành Hàn Diệp, đây là chỗ tốt vào thành đầu tiên, chiếm phủ đệ Diệp thị khổng lồ mấy trăm mẫu, chỉ sợ của cải trong đó người khác khó có thể tưởng tượng được.

    Sự thật quả như vậy, cấp dưới Hàn gia rất nhanh tìm được ba kho báu trong Diệp phủ, Hàn Huyền Xương tất nhiên phân phó bộ hạ lập tức vận chuyển của cải có thể lấy về trong quân mình.



    - Thiếu gia.

    Hàn Mạc còn đang đi dạo trong Diệp phủ xa hoa, chợt nghe tiếng Hàn Thanh truyền đến, chỉ thấy Hàn Thanh một thân quân phục cười hì hì đi từ bên ngoài tới.

    Hàn Mạc vượt qua quan Lê Cốc, cũng không mang theo Hàn Thanh, chỉ để Hàn Thông thông tri Tiêu Linh Chỉ ám hiểu hành động, sau đó Hàn Thành sẽ vào quan theo quân đội.

    - Hàn Thanh!

    Nhìn thấy Hàn Thanh không hề bị thương, Hàn Mạc rất vui mừng, cho dù như thế nào, tiểu tử Hàn Thanh này là bạn bè thân mật nhất của mình, danh là chủ tớ, thực tế tình cảm không khác gì huynh đệ. Hắn tiến tới đón, đá Hàn Thành một cái, cười khà khà nói:

    - Ta còn tưởng sau khi cậu vào thành, chuyện đầu tiên là tìm cô gái xinh đẹp chứ!

    Hàn Thanh vẻ mặt đau khổ nói:

    - Quả thật coi trọng mấy người, chẳng qua lão gia hạ quân lệnh, không được quấy rầy dân chúng, càng không được hành động tùy ý, nếu không sẽ phải chém đầu.

    Thật ra Hàn Mạc biết, Hàn Huyền Xương đã ban xuống quân lệnh, tất nhiên phải vơ vét của cải, nhưng nếu tài vật này là thương gia nhà giàu nguyện ý giao ra, thành thật quy củ, tướng sĩ Hàn gia không được dễ dàng thương tổn dân chúng.

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Cần phải có quy định, cũng không thể tiến vào tàn sát dân trong thành. Tội của Diệp gia, những người khác đã bị liên quan, chúng ta không nên làm quá mức.

    - Thiếu gia, thiếu chút nữa tôi quên, là Chu đại ca để tôi tới tìm ngài, dẫn ngài đi xem bảo bối.

    Hàn Thanh cười tủm tỉm nói:

    - Chu đại ca nói, ngài nhìn thấy bảo bối kia chắc chắn sẽ rất vui vẻ!

    “Chu đại ca” trong miệng hắn, tất nhiên là Chu Tiểu Ngôn.

    - Bảo bối?

    Hàn Mạc ngạc nhiên:

    - Bảo bối gì?

    - Chu đại ca nói, ngài cứ đi thì biết.

    Hàn Thanh cười hì hì nói:

    - Thiếu gia, bảo bối kia tôi cũng có một phần.

    Hàn Mạc cực kỳ tò mò, thứ có thể khiến Chu Tiểu Ngôn mở miệng nói “bảo bối” cũng không nhiều, xem ra quả thật phải nhanh chân tới xem, gật đầu nói:

    - Chờ ta đổi quần áo.

    Hắn vẫn còn mặc quần áo nịt màu đen của Ảnh tử vệ, lúc này không hoạt động, ngược lại hơi lạnh.

    Tìm một bộ quần áo nhẹ nhàng trong Diệp phủ thay đổi, lúc này hắn mới theo Hàn Thanh tới gặp Chu Tiểu Ngôn.

    Hàn Thanh dẫn Hàn Mạc đi nửa ngày trong Diệp phủ, đi qua con đường rất dài, lúc này mới tới bên ngoài một viện lớn, chưa đi vào, chợt nghe bên trong truyền đến từng đợt ngựa hí.

    - Là khu nuôi ngựa?

    Hàn Mạc lập tức thoải mái.

    Chu Tiểu Ngôn yêu ngựa như mạng, vào bên trong phòng, chỗ đầu tiên tìm tới, chính là khu nuôi ngựa của Diệp gia.

    Diệp gia là gia tộc lớn nhất quận Bột Châu, cực kỳ xa hoa, tất nhiên cũng sẽ sưu tập các loại bảo mã, hơn nữa bọn họ vốn qua lại với nước Ngụy, âm thầm mua bán ngựa, có lẽ trong khu nuôi ngựa có không ít ngựa tốt.

    Nghĩ đến đây, Hàn Mạc hưng phấn trong lòng, hiện giờ mình thiếu nhất chính là một con ngựa tốt, mỗi lần nhìn thấy Chu Tiểu Ngôn và thất Vân Điện của hắn, Hàn Mạc quả thật cảm thấy mình hơi hâm mộ.

    Khu nuôi ngựa của Diệp phủ so với Hàn gia phải lớn hơn vài lần, từng hàng chuồng ngựa, nhìn qua còn xa hoa hơn rất nhiều phòng ở của người giàu có, cột ngọc ngói lưu ly, thậm chí còn có mấy đình nhỏ, nhìn qua không giống khu nuôi ngựa, ngược lại giống chỗ người ở.

    Từ xa Hàn Mạc đã thấy được bóng lưng Chu Tiểu Ngôn, lúc này hắn đang dẫn Trần Phì và Hàn Tất Đồ đi khắp các chuồng, Lương Quán tạm thời dẫn dắt Phong Kỵ, nên không ở nơi này.

    Hàn Tất Đồ nhìn thấy Hàn Mạc tiến vào, vội vàng kéo áo Trầm Phi, lại thấp giọng nói:

    - Chu thống lĩnh, thiếu gia đã tới!

    Sau đó hắn cung kính thi lễ với Hàn Mạc.

    Hàn Mạc cười xua tay nói:

    - Được rồi, lần này mọi người đều vất vả, trở về sẽ chia thưởng các huynh đệ.

    Hắn nhìn bốn phía, trong khu nuôi ngựa có bảy tám chuồng ngựa, tuấn mã như mây, có hơn trăm thất, phần lớn là cao lớn cường tráng, chân dài béo tốt, chỉ liếc mắt một cái, cho dù không hiểu về ngựa cũng biết không phải bình thường.

    - Ngũ thiếu gia, bảo bối này, ngài vừa lòng chứ?

    Chu Tiểu Ngôn nhìn tuấn mã bốn phía, trong mắt phát ra ánh sáng. Đối với hắn trước nay đều lạnh lùng mà nói, có thể lộ ra thần sắc hưng phấn này, thật sự khó được.

    Hàn Mạc chắp tay sau lưng, đi đến cạnh một chuồng ngựa, bên trong có bảy tám con ngựa, trong mũi phát ra tiếng phì phì, nếu không phải béo tốt chân dài, nhìn qua cũng hùng dũng hơn ngựa bình thường rất nhiều.

    - Ngựa nơi này, phần lớn đến từ nước Ngụy.

    Chu Tiểu Ngôn bên cạnh nói:

    - Chẳng qua cũng có một số ngoại lệ, có ngựa nước Khánh, còn có mấy thất ngựa Nam Phong. Mỗi một thất, đều không kém hơn của Phong Kỵ.

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Tất nhiên rồi, Diệp gia đã thích nuôi ngựa, dùng tính cách tự cho bọn họ, không phải ngựa tốt nhất, không vào được khu nuôi ngựa này.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Ngũ thiếu gia, đám tuấn mã này, ngài chuẩn bị xử lý ra sao?

    Hàn Mạc cười tủm tỉm nói:

    - Có chỗ tốt không lấy, vậy thật sự xin lỗi mình. Đám ngựa này, tất cả thuộc về Phong Kỵ của chúng ta.

    Hắn quay đầu nói với hai người Trầm Phi:

    - Hai người coi trọng hai con ngựa nào thì tự mình dắt đi, ngựa này, có lẽ tốt hơn rất nhiều so với ngựa nước Ngụy lúc trước của chúng ta.

    Hắn dừng một chút, lại nói:

    - Nhớ chọn cho Lương Oản một thất!

    Hai người Trầm Phi vui mừng quá đỗi, khom người tạ ơn, vui vẻ mà tự đi chọn ngựa.

    Trên thực tế cái gọi là “chọn lựa”, chẳng qua là tìm một con mình xem vừa mắt, mỗi một con ngựa trong này dắt ra ngoài đều là bảo mã tốt nhất.

    - Hàn Thanh, tự cậu cũng chọn một thất đi.

    Hàn Mạc cười cười, chờ Hàn Thanh phấn chấn đi chọn ngựa, mới nói với Chu Tiểu Ngôn:

    - Tiểu Chu, tiếp theo, cậu cũng nên chọn cho ta một con.

    Chu Tiểu Ngôn liếc nhìn Hàn Mạc nói:

    - Ngũ thiếu gia thật sự muốn chọn một con ngựa, phải xem ngài và nó có vừa ý hay không. Ngựa này cũng có linh tính, ngài xem trúng nó, nó coi trọng ngài, vậy mới dễ ở chung.

    Hàn Mạc nâng cằm, rất hứng thú mà nói:

    - Cậu nói xem, làm sao ta mới biết được nó có coi trọng ta hay không?

    - Rất đơn giản, ngài đi sờ lông bờm của nó, nếu nó không phản kháng, thì sẽ có duyên với ngài.

    Chu Tiểu Ngôn chậm rãi nói.

    - Rất có nghề!

    Hàn Mạc cười ha ha nói, lập tức lắc đầu:

    - Tiểu Chu à, ta nghe nói có một số ngựa tốt, nếu kỵ sĩ không thể thuần phục, sẽ không thể cưỡi lên, điều này giải thích thế nào? Chẳng lẽ loại ngựa kia ghét con người?

    Chu Tiểu Ngôn nghiêm mặt nói:

    - Ngựa như người, người can trường tất sẽ trung thành, ngựa can trường tất sẽ trung trinh. Ngựa này tính tính nóng nảy, thái độ kiêu ngạo, không muốn làm con lừa cho người ta cưỡi, cho nên chỉ cần có người tới gần, sẽ vô cùng tức giận, không có bản lĩnh thuần phục ngựa, thì khó có thể thuần phục, càng khó làm cho nó trở thành con ngựa trung thành.

    Hàn Mạc trầm ngâm, hơi suy nghĩ, một lúc lâu sau mới hỏi:

    - Tiểu Chu, ánh mắt xem ngựa của cậu, ta không thể với tới. Nếu chọn ngựa, tất nhiên phải chọn một con tuấn mã vừa trung trinh lại vừa lợi hại, cho dù can trường, ta nghĩ ta nguyện ý vì đạt được sự trung thành mà đi thuần phục nó. Cậu hãy nhìn giúp ta, có con ngựa nào đáng để ta đi thuần phục?

    Ánh mắt Chu Tiểu Ngôn lộ ra ánh sáng vừa lòng, dường như rất tán thưởng đối với việc Hàn Mạc biết khó mà lên, xoay người nói:

    - Ngài theo tôi đến đây!

    Hàn Mạc biết hắn muốn dẫn mình đi xem ngựa tốt, hai người sóng vai mà đi, đến trước một chuồng ngựa, Chu Tiểu Ngôn chỉ vào trong chuồng nói:

    - Ngũ thiếu gia, hai con ngựa này, ngài thích con nào?

    Chuồng ngựa này lớn hơn rất nhiều so với chuồng khác, sáng sủa rộng rãi, nhưng bên trong lại chỉ có hai con tuấn mã, hơn nữa hai con tuấn mã này rất khác nhau.

    Đứng thẳng ở giữa, là một con ngựa cao to lông một màu trắng, khí thế không bình thường, lông trên người trắng như tuyết, vô cùng bóng nhẵn, lông bờm kia cũng rất đều, bốn vó có lực, hình thể cường tráng, đứng giữa chuồng ngựa, giống như một Đại tướng quân khí phách vậy.

    Một con ngựa khác cũng đặc biệt, lẳng lặng mà nằm ở một góc, nhắm mắt dưỡng thần, nhìn qua cũng cường tráng, nhưng lông màu nâu xám, chỉ nhìn màu sắc, tính thưởng thức kém hơn so với con ngựa trắng, hơn nữa lông của nó cũng rất khác thường, có lẽ tuấn mã khác lông không bóng nhẵn giống như con con ngựa trắng, nhưng cũng đều trật tự ngay ngắn.

    Nhưng con ngựa nâu xám này lông đều quăn lại, giống như bị đốt qua, rất lộn xộn, dường như đã lâu rồi không được cọ rửa chải vuốt. nhìn rất lôi thôi.

    Chỉ nhìn bề ngoài, con ngựa trắng giống như công tử ung dung đẹp đẽ, mà con ngựa xám lại giống một tên ăn xin lạnh lùng.

    Nhưng hai con ngựa cùng ở một chỗ, thật sự rất kỳ lạ.

    - Đây là một loại Đằng Sương Bạch (chạy qua sương trắng) thuần chủng, thân hình tráng kiện, bốn chân rắn chắc có lực, ngực rộng và sâu, chịu đựng tốt, không sợ rét lạnh, tốc độ rất nhanh, cho dù trong cao nguyên rừng rậm thậm chí là hồ nước, cũng có thể xuyên qua như điện.

    Chu Tiểu Ngôn nghiêm mặt nói:

    - Ngựa này sinh ra ở nước Ngụy, nhưng cho dù là nước Ngụy, chỉ sợ cũng không có mấy con so được với tuấn mã như vậy, đúng là bảo mã thế gian khó được!

    - Đằng Sương Bạch?

    Hàn Mạc hơi hưng phấn, gật đầu nói:

    - Tên này lịch sự tao nhã, ngựa cũng là ngựa tốt!

    Hắn chỉ con ngựa rất bình thường ở trong góc nói:

    - Kia là ngựa gì?

    Chu Tiểu Ngôn mắt phát ánh sáng, gằn từng chữ:

    - Đó là Tuyệt Ảnh!
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 146 : Tuyệt Ảnh

    Diệp Vô Tốn nghe được tiếng giết từng đợt bốn phía Diệp phủ, lập tức hiểu được, chẳng những quân thế gia đánh vào thành Hàn Diệp, còn đánh tới Diệp phủ, hiện giờ mình đã thành cá trong chậu.

    Hàn Mạc khen:

    - Tên này thật ra rất phong cách.

    Hắn tất nhiên sẽ không chọn ngựa theo bề ngoài, nếu Tuyệt Ảnh có thể ở chung một chuồng với Đằng Sương Bạch, tuy nhìn qua bề ngoài của nó rất lôi thôi, nhưng chắc chắn cũng không phải tầm thường, nếu không cũng sẽ không để hai thất bảo mã cùng ở trong chuồng ngựa rộng lớn như vậy.

    - Nó là ngựa lai giống!

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói.

    Hàn Mạc cười ha ha, lơ đễnh nói:

    - Lai giống thuần chủng, có bản lĩnh chính là ngựa tốt, cần gì để ý xuất thân.

    Chu Tiểu Ngôn hơi sửng sốt, ở thời đại chú trọng xuất thân này, đặc biệt ở nước Yến chú trọng huyết thống này, Hàn Mạc có thể nói như vậy, thật sự khiến hắn hơi bất ngờ.

    Hơi trầm ngâm, Chu Tiểu Ngôn mới nói:

    - Dựa theo truyền thuyết, Tuyệt Ảnh còn gọi là Lưu Quang Thông, là lai giống giữa Long Mã và hổ.

    Trán Hàn Mạc toát ra mồ hôi lạnh, chỉ cho là con người quan hệ nam nữ lộn xộn, hóa ra cầm thú cũng có sở thích này, hơn nữa còn có thể vượt qua giới hạn chủng tộc. Không ngờ Long Mã kia còn có thể ở cùng hổ một chỗ, thật sự khiến người ta ngạc nhiên thán phục.

    Chu Tiểu Ngôn dừng một chút, đột nhiên nói:

    - Ngũ thiếu gia, ngài có biết vật cưỡi của Tào Tháo khi ở Uyển Thành?

    - Tào Tháo?

    Hàn Mạc sửng sốt, không biết vì sao lúc này Chu Tiểu Ngôn lại nhắc tới Tào Tháo, không khỏi nhìn hắn hỏi:

    - Tuyệt Ảnh và Tào Tháo có quan hệ như thế nào?

    - Tào Tháo có một số tuấn mã, trong đó có một Tuyệt Ảnh, năm đó lúc hắn chinh phạt quân Hoàng Cân, thường xuyên cưỡi Tuyệt Ảnh.

    Chu Tiểu Ngôn bình tĩnh nói:

    - Chinh phạt Trương Tú Uyển Thành, Trương Tú đầu hàng, Tào Tháo chiếm lấy thím của Trương Tú, Trương Tú phẫn nộ mà nổi loạn. Đêm hôm đó, đại tướng Điển Vi lừng danh phải chết, truyền lưu đến nay, mỗi người đều kính trọng Điển Vi trung dũng, nhưng rất ít người biết, Táo Tháo có thể tránh được một kiếp đó, không thể bỏ qua công lao của Tuyệt Ảnh.

    Tất nhiên là Hàn Mạc biết chuyện đó.

    Năm đó đại quân Tào Tháo chinh phạt Uyển Thành, Trương Tú xuất chiến địch không lại mà hàng, sau khi Tào Tháo vào thành, nghe cháu trai Tào An Dân giật giây, chiếm lấy thím của Trương Tú là Trâu thị. Sau khi Trương Tú biết, giận dữ, nhưng sợ hãi Điển Vi dũng mãnh, vì thế theo mưu kế của Cổ Hủ, mệnh lệnh Hồ Xa Nhi lấy song kích của Điển Vi, ban đêm tập kích doanh trại quân Tào, Điển Vi chết trận, Tào Tháo thua mà chạy, Trương Tú lại đâm chết Trâu thị.

    Đây là nỗi nhục lớn của Tào Tháo, có thể thoát được tính mạng, cũng là chuyện may mắn của Tào Tháo.

    Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Ngày đó Tào Tháo cưỡi là Tuyệt Ảnh, dưới sự truy sát của tướng sĩ Uyển Thành, người Tuyệt Ảnh bị trúng mấy mũi tên, đều là chỗ hiểm, lại vẫn giúp Tào Tháo vượt qua sông Thanh Thủy, cuối cùng bị bắn trúng mắt, lúc này mới mất mạng, cái chết lừng lẫy giống như Điển Vi. Sau khi Tào Tháo trốn thoát, chẳng những tế Điển Vi, ngay cả Tuyệt Ảnh cũng tế!

    Hàn Mạc sửng sốt, hắn cũng không hề biết năm đó có một chuyện lạ như vậy, không khỏi đưa ánh mắt về phía Tuyệt Ảnh không thu hút chút nào kia.

    - Thất Tuyệt Ảnh này, cùng một loại với thất Tào Tháo cưỡi.

    Chu Tiểu Ngôn giải thích:

    - Thân ngựa rắn chắc, bên ngoài tráng kiện, có thể chịu nóng chịu lạnh, ngày đi ngàn dặm không cần tốn nhiều sức, có thể xuyên thẳng qua cao nguyên rừng rậm thậm chí là sa mạc, thích ứng các loại khí hậu. Hai con bảo mã này cũng không sợ hổ và sói, vô cùng gan dạ dũng mãnh, chẳng qua Đằng Sương Bạch phải nuôi nấng như ngựa tốt nhất, hơn nữa tuyệt đối không thể chịu đói, một khi đói khát, sức lực Đằng Sương Bạch giảm đi, tinh lực suy yếu, năng lực lại giảm đi. Mà Tuyệt Ảnh ăn hoa màu cũng được, không kén ăn, đói hai ba ngày, vẫn có thể bền gan vững chí như trước, không ảnh hưởng tới sức chịu đựng và tốc độ của nó, tính tình nó yên lặng, không thích cảnh tưng bừng, mà phần lớn tuấn mã cũng không nguyện ý làm bạn với nó.

    - Anh hùng cô độc!

    Hàn Mạc sinh ra thiện cảm rất lớn đối với Tuyệt Ảnh này.

    - Quan trọng nhất là, Tuyệt Ảnh thiên tính trung thành, còn có một thiên tính kỳ lạ, cho dù đi hướng nào, nó đều cùng tiến cùng lùi với chủ nhân, cho dù chủ nhân chết trận, nó cũng sẽ che chở chủ nhận, mang thi thể chủ nhân về quê cũ!

    Chu Tiểu Ngôn thở dài:

    - Nó là nghĩa sĩ trong loài ngựa!

    Hàn Mạc nghe máu nóng trào lên, nhìn Tuyệt Ảnh, cũng không biết vì sao, lúc này Tuyệt Ảnh kia đã mở mắt, đôi mắt thâm thúy cũng nhìn Hàn Mạc, một người một ngựa đối mặt nhau.

    - Ta muốn nó!

    Cuối cùng Hàn Mạc nói.

    Nếu thần mã khó được như vậy không thể trở thành chiến mã của mình, thật đúng là muốn bị trời phạt.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Nếu muốn thật sự có được nó, thì phải thuần phục nó!

    Hàn Mạc không nói thêm lời nào, mở cửa chuồng đi vào, con ngựa trắng vẫn đứng thẳng như trước, mà Tuyệt Ảnh vẫn nằm trên mặt đất không hề sợ hãi, đợi Hàn Mạc đi đến trước người nó, giơ tay muốn vuốt ve lông bờm của nó, Tuyệt Ảnh đứng mạnh lên giống như tia chớp, hí dài như sấm, hai mòng trước không chút do dự đá về Hàn Mạc.

    Hàn Mạc giật mình kinh hãi, không thể tưởng được Tuyệt Ảnh vừa rồi còn im lặng như nước, giận lên lại khủng bố như thế, cũng may hắn phản ứng nhanh, vội vàng nghiêng người tránh qua, mà thân thể Tuyệt Ảnh đứng thẳng, trong mũi phát ra tiếng phì phì, nhìn Hàn Mạc rất đề phòng.

    Chu Tiểu Ngôn khoanh tay, hứng thú đứng ở ngoài chuồng, nhìn Hàn Mạc thuần ngựa.

    Hàn Mạc chậm dãi di chuyển xung quanh Tuyệt Ảnh, mà Tuyệt Ảnh lại rất bình thản, đôi mắt to lạnh lùng kia nhìn Hàn Mạc, thật ra nó muốn biết Hàn Mạc định dùng thủ đoạn gì.

    Diệp gia cũng có không ít người từng muốn thuần phục Tuyệt Ảnh, nhưng tính tình của nó rất mạnh mẽ, không có một ai có thể thuần phục. Thậm chí có người Diệp gia dưới phẫn nộ muốn làm thịt nó, nếu không phải biết loại ngựa này vô cùng quý báu, chỉ sợ Tuyệt Ảnh cũng không sống được đến ngày hôm nay.

    Hàn Mạc hít một hơi sâu, hắn biết, vừa phải thuần phục Tuyệt Ảnh, lại không thể làm thương nó. Nếu thật sự làm nó bị thương, "nghĩa sĩ trong loài ngựa" này oán hận, chỉ sợ thà rằng chết cũng sẽ không theo mình.

    Chân hắn trầm xuống, xông lên hai bước, muốn xoay người lên lưng Tuyệt Ảnh, nào biết Tuyệt Ảnh còn lợi hại hơn so với tưởng tượng của hắn, dĩ nhiên nhảy lên, hai móng trước lại đạp về Hàn Mạc.

    Hai móng trước của nó như làm bằng sắt, nếu thật bị đạp trúng, chỉ sợ không tránh khỏi bị thương.

    Hàn Mạc bước chân nhẹ nhàng, quẹt bước tránh qua trái, muốn đi ra phía sau Tuyệt Ảnh, nào ngờ Tuyệt Ảnh không những tính tình nóng này, còn rất thông minh, tốc độ xoay người cũng rất nhanh, Hàn Mạc vốn muốn vọt tới phía sau nó, nó lại thông minh quay người lại, lần này không phải đối mặt với Hàn Mạc, mà phần mông đối diện với Hàn Mạc, hai móng sau liền vẩy lại, gió nổi từng trận, khí lực không nhỏ.

    Khóe miệng Chu Tiểu Ngôn lộ ra nụ cười nhàn nhạt, lớn tiếng nói:

    - Nó cũng không dễ đối phó, trước tiên xem ánh mắt nó, bày ra nụ cười, khiến nó không cảm thấy địch ý của ngài, như vậy mới dễ đến gần!

    Hàn Mạc ngẩn ra, nhưng hiểu được Chu Tiểu Ngôn là chuyên gia thuần ngựa, trước tiên tạm đình chỉ mạnh mẽ thuần ngựa, mà lui về phía sau vài bước, đứng một chỗ, ánh mắt nhìn Tuyệt Ảnh, vẻ mặt tươi cười.

    Tuyệt Ảnh cũng nhìn Hàn Mạc, vẫn rất đề phòng.

    - Tuyệt Ảnh ơi Tuyệt Ảnh, cái gọi là ngựa tốt xứng anh hùng, tuy rằng ta còn chưa tính là một anh hùng, nhưng ngươi đi theo ta, ta nhất định sẽ chiếu cố ngươi thật tốt.

    Hàn Mạc tươi cười thân thiện nói:

    - Ta khâm phục nghĩa sĩ, nghe nói ngươi là nghĩa sĩ trong loài ngựa, ta ngưỡng mộ ngươi đã lâu. Từ tính cách đi đặc biệt cô độc của ngươi, ta biết ngươi không cam lòng để người cưỡi. Ngươi yên tâm, chỉ cần ngươi theo ta, về sau ta coi ngươi là bạn tốt, chúng ta là bạn tốt, nói chuyện nghĩa khí, cùng sống cùng chết, ngươi có chịu không? Ngươi xem, trong tay ta không có vũ khí, ta rất chân thành, ta thành tâm mời ngươi làm bạn tốt của ta. Đúng rồi, ta quên nói cho ngươi, ta gọi là Hàn Mạc, Hàn trong Hàn Mạc, Mạc trong Hàn Mạc, tên rất phong cách đúng không, tên của ngươi cũng rất phong cách!

    Hắn cười ha ha mà lải nhải, Tuyệt Ảnh nhìn hắn rất nghi hoặc, mà Đằng Sương Bạch ngẩn cao đầu, cũng liếc Hàn Mạc, dường như rất kỳ quáo vì sao người này lại nhìn trúng “tên ăn mày” kia mà không phải mình, điều này làm cho lòng tự trọng của Đằng Sương bạch bị thương tổn rất lớn.

    Hàn Mạc rất kiên nhẫn, lải nhải sự ngưỡng mộ đối với Tuyệt Ảnh, thậm chí nhắc tới vị tiền bối chết thay Tào Tháo kia của Tuyệt Ảnh, biểu đạt niềm thương nhớ đối với con tuấn mã đó.

    Dường như Tuyệt Ảnh mệt mỏi, người này lải nhải không ngừng, giống như muỗi vậy, khiến nó rất buồn bực.

    Nó nhắm mắt lại, đang muốn nằm xuống, trong nháy mắt thân thể Hàn Mạc giống báo săn nhanh như chớp, không hề có dấu hiệu mà nhằm về phía nó. Tuyệt Ảnh hí dài một tiếng, lại nâng hai vó ngựa, lúc này Hàn Mạc không lùi, trái lại gập thân dưới, vọt dưới hai vó ngựa đi vào, lúc vó ngựa đạp xuống, hắn đã chui được dưới bụng Tuyệt Ảnh, thiếu chút nữa đã bị Tuyệt Ảnh đạp trúng.

    Chu Tiểu Ngôn cũng biến sắc, Hàn Mạc mạo hiểm như thế, ngoài dự kiến của hắn. Quả thật hắn không ngờ Hàn Mạc thực chất bên trong hung hãn không sợ chết như vậy.

    Chỉ trong chớp mắt, Hàn Mạc đã xoay người lên lưng Tuyệt Ảnh, Tuyệt Ảnh hí, thẩn thế giống như bóng cao su, nhảy lên đá trước đá sau, Hàn Mạc ôm chặt cổ nó, cả thân thể như đang nhảy dây, xóc lên xuống theo sự chuyển động của Tuyệt Ảnh.

    Cảnh tượng lúc này rất buồn cười nhưng cũng rất nguy hiểm, một khi bị Tuyệt Ảnh quăng xuống, vó Tuyệt Ảnh nhất định sẽ giẫm lên người hắn không chút do dự.

    Dường như Đằng Sương Bạch cũng hứng thú, vì vận tiến tới góp vui, cũng hí lên, học theo Tuyệt Ảnh nhảy lên xuống, vui vẻ đùa nghịch.

    Hàn Thanh, Trầm Phi cùng Hàn Tất Đồ đều đã chọn tuấn mã vừa ý, đó đều là ngựa tốt có được, nghe bên cạnh truyền đến tiếng ngựa hí như sấm, đều cưỡi ngựa lại, nhìn Hàn Mạc đang thuần phục ngựa trong chuồng, đều giật mình kinh hãi.

    Mọi người đều phải thuần phục tuấn mã, đó đều là thần câu, chỉ có điều Tuyệt Ảnh lông quăn màu xám này, nhìn tử bên ngoài thật sự không giống thần mã, xa xa không gây chú ý bằng Đằng Sương Bạch. Chẳng qua nhìn thấy ngay cả Ngũ thiếu gia cũng thuần phục khó khăn, con ngựa này tất nhiên không phải bình thường.

    Một người một ngựa cứ lăn qua lăn lại như vậy, cũng không biết qua bao lâu, Tuyệt Ảnh còn đang ngoan cố chống lại, Hàn Mạc cũng đã hơi mệt mỏi vì bị giày vò, cả người nhảy tới nhảy lui trên lưng ngựa, gần như muốn bay ra.

    - Thiếu gia, cẩn thận!

    Hàn Thanh lớn tiếng kêu lên, vô cùng lo lắng.

    Chu Tiểu Ngôn thần sắc bình tĩnh, thản nhiên nói:

    - Không cần lo lắng, con Tuyệt Ảnh này, đã là của ngài.

    Chỉ thấy Tuyệt Ảnh lại giày vò trong chốc lát, dường như chịu không nổi cái kẹo da trâu Hàn Mạc này, động tác nhảy ngày càng thong thả, mãi đến cuối cùng không còn nhúc nhích.

    Hàn Mạc xoay người xuống ngựa, chạy qua một bên nôn ra.

    Hàn Thanh vội bước tới, khẩn trương nói:

    - Thiếu gia, ngài không sao chứ?

    Hàn Mạc ói một chút, mới xé áo Hàn Thanh lau miệng, quay đầu lại nhìn Tuyệt Ảnh, cười khổ nói:

    - Bạn tốt, thiếu chút nữa cậu muốn mạng của ta!

    Tuyệt Ảnh chậm rãi đi đến bên người Hàn Mạc, liếm tay Hàn Mạc có vẻ rất thân thiết.

    Chu Tiểu Ngôn thở dài:

    - Cứ như vậy bị ngài thuần phục… Tôi thật sự không nghĩ tới.

    Hàn Mạc chỉ vào Đằng Sương Bạch nói:

    - Tiểu Chu, nó sẽ thuộc về cậu?

    Chu Tiểu Ngôn lắc đầu, nói:

    - Tôi có Vân Điện, trong lòng tôi, ngựa tốt nhất thiên hạ chính là Vân Điện.

    Hắn dừng lại một chút, liếc mắt nhìn Tuyệt Ảnh một cái, thản nhiên nói:

    - Cũng chỉ có nó mới có thể so sánh với Vân Điện.

    Hàn Mạc cười ha ha, phân phó Hàn Thanh:

    - Cho người đưa thất Đằng Sương Bạch này quay về Đông Hải, ta nghĩ tứ ra chắc sẽ rất thích nó!

    Đúng vào lúc này, lại thấy một người chạy vội tới, là Lương Oản một đội trưởng kỵ binh khác. Hắn chạy vội tới chuồng ngựa, thi lễ với Chu Tiểu Ngôn và Hàn Mạc, thần sắc ngưng trọng, nói:

    - Ngũ thiếu gia, ty chức có một chuyện cần ngài làm chủ!
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 147 : Thảm án Vọng Nguyệt Lâu

    Diệp Vô Tốn nghe được tiếng giết từng đợt bốn phía Diệp phủ, lập tức hiểu được, chẳng những quân thế gia đánh vào thành Hàn Diệp, còn đánh tới Diệp phủ, hiện giờ mình đã thành cá trong chậu.

    Hàn Mạc thấy nét mặt Lương Oản ngưng lại mang theo một chút căm phẫn, không khỏi nhíu mày, hỏi

    - Lương Oản, xảy ra chuyện gì?

    - Ngũ Thiếu Gia!

    Lương Oản nắm chặt tay, trầm giọng nói:

    - Vừa rồi ty chức dẫn các huynh đệ đi qua thành tây, nhìn thấy… nhìn thấy một đám binh lính gây rối trong một thanh lâu, bên trong tiếng kêu la thảm thiết không dứt, còn có một cô nương bị ném từ trên lầu xuống tan xương nát thịt. Ty chức vốn định qua phụ trách, nhưng mà… nhưng ty chức thân phận thấp kém, cho nên tới đây xin Ngũ Thiếu Gia bảo vệ công lý!

    - Là binh lính của chúng ta?

    Sắc mặt Hàn Mạc lập tức trở lên âm trầm.

    Lương Oản gật đầu nói:

    - Ty chức thấy rõ ràng, là người của Hàn gia, hơn nữa… hơn nữa dường như là Hàn Tư Viễn dẫn đầu!

    Hàn Tư Viễn là đệ tử thứ chi của Hàn gia, cũng là Phó tướng quân Hàn gia lần này, đi theo bên người Hàn Huyền Xương, một đường xung phong giết địch, đúng là dũng mãnh hơn người. Vũ kỹ của hắn không kém, là nhân tài khó được trong đệ tử thứ chi của Hàn gia, tính tình ngay thẳng, xem như là đàn ông, chỉ là tính tình nóng nảy, hơi háo sắc, bàn về vai vế, Hàn Mạc còn phải gọi hắn một tiếng đường thúc.

    Lương Oản cũng là người cương trực, không cho phép có sạn trong mắt, thấy được tình cảnh đó, ruột gan đều giận muốn nổ tung, nhưng thân phận của Hàn Tư Viễn cũng không phải Lương Oản có thể động, cho nên mới nghe được Hàn Mạc và Chu Tiểu Ngôn nói chuyện tại chuồng ngựa bên này, liền tiến đến thỉnh cầu Hàn Mạc bảo vệ công lý.

    Tuy về vai vế Hàn Mạc nhỏ hơn Hàn Tư Viễn, nhưng thân phận cao hơn hắn nhiều, quân Hàn gia hiện giờ, cũng chỉ có Hàn Huyền Xương và Hàn Mạc có thể xử trí Hàn Tư Viễn, Hàn Huyền Xương không biết đi nơi nào, hơn nữa rất nhiều việc, cũng chỉ có thể mời Hàn Mạc tới xử lý.

    - Dưới Vọng Nguyệt Lâu hiện giờ tụ tập không ít dân chúng và binh sĩ.

    Lương Oản nói:

    - Mọi người đều có phần căm phẫn, nếu xử lý không tốt việc này, chỉ sợ lòng quân không yên, lòng dân không phục!

    Hàn Mạc trầm ngâm.

    Vào thành cướp bóc, ở thời đại này, cũng không phải chuyện hiếm, chẳng qua có một quy củ, nếu dân chúng trong thành không phản kháng, như vậy tuyệt đối không được giết hại dân chúng một cách tùy tiện.

    Hàn Huyền Xương tiến vào thành, việc đầu tiên chính là ban hành mệnh lệnh này.

    Quân thế gia tấn công quận Bột Châu, nhìn bên ngoài tự nhiên là bình phạt phản loạn bảo vệ quốc gia, nhưng mọi người đều biết rõ ràng rất nhiều chuyện. Bọn họ chém giết đẫm máu, vì nước chưa chắc có, nhưng vì thăng chức thật ra không ít, phần lớn là vì già trẻ trong nhà.

    Có chiến tranh, người nhà kẻ chết trận có bạc trợ cấp hậu hĩnh, tướng sĩ còn sống, chắc chắn cũng sẽ được thưởng lớn, phần bạc được thưởng này, cũng đủ già trẻ lớn bé trong nhà sống thoải mái một thời gian.

    Trên thực tế, từ trước đến nay bạc triều đình phát thưởng xuống rất ít, hơn nữa thời gian phát xuống rất lâu, kể từ đó, vì khích lệ tướng sĩ, giữ gìn lòng người, các đại thế gia đều phải tự mình lấy rất nhiều bạc ra thưởng xuống. Bạc thưởng rất nhiều, có đôi khi thế gia cũng không đủ bạc để thưởng, cho nên khi công chiếm một thành trì, cướp bóc tài vật, tụ tập lại rồi phân thưởng, đây cũng là việc các quân đội thường làm, trên thực tế hình thành quy củ bất thành văn.

    Sau khi phá thành, chỉ cần người giàu có trong thành không có vướng mắc chính trị, chủ động giao tài sản ra, phần lớn đều có thể bảo vệ tính mạng, về phần dân chúng bình thường, tình huống bình thường, quân đội cũng không quá mức khó xử.

    Đương nhiên, chuyện tàn sát hàng loạt dân chúng trong thành cũng không phải không có trong lịch sử, chẳng qua đều là chiến tranh giữa các quốc gia với nhau, sau khi chiếm thành, giết hại toàn thành, loại chuyện tàn khốc này mặc dù có xảy ra, nhưng tuyệt đối là rất ít.

    Hàn Mạc nghe Hàn Tư Viễn gây chuyện lớn ở thanh lâu, lông mày chau lại, nếu nói đây là chuyện lớn, loại tình huống này ở thời đại này, thật sự không tính là chuyện lớn. Có chỗ, đừng nói là quân đội giết vài cô gái thanh lâu địa vị thấp kém, cho dù giết mấy trăm đến mấy ngàn dân chúng, chỉ sợ cũng không ai nói thêm câu gì.

    Thắng làm vua thua làm giặc!



    Vọng Nguyệt Lâu, là thanh lâu lớn nhất trong thành, nghe nói hậu trường là Diệp Canh, cực kỳ xa hoa, lầu cao năm tầng, rường cột chạm trổ, lưu diêm phi các, trụ hồng ngọc lớn ánh sáng lấp lánh tràn đầy màu sắc.

    Bên trong chẳng những có mỹ nhân nước Yến, cũng có giai lệ đến từ nước Ngụy nước Khánh thậm chí là Nam phong, hơn nữa mỗi người đều tinh thông cầm kì thư họa, nói chuyện nhã nhặn, mua bán phong tình, cực kỳ khác các kỹ nữ nhà thổ chỉ vài đồng tiền có thể bán thân.

    Nữ tử ở đây đều trải qua chọn lựa kỹ càng, là gà đẻ trứng vàng của Diệp Canh, khách vào Vọng Nguyệt Lâu, phi phú tức quý, dân thường không có tiền để vào, nghe nói nghe một khúc tỳ bà bên trong, tiêu tốn mấy lượng bạc, mà số bạc này với dân thường có thể tiêu được mấy tháng, cho nên trên người không có đủ tiền, muốn vào học đòi văn vẻ chọn ngọc chơi hương cũng không có tư cách.

    Ngày trước, qua con đường này, có thể nghe được tiếng oanh oanh yến yến, oanh ca yến hót, ngợp trong vàng son truyền ra từ trong lầu, thể hiện sự phồn vinh của quận Bột Châu.

    Chỉ là bên trong Vọng Nguyệt Lâu bây giờ, 4 tầng dưới, trống rỗng không người, nhưng trên tầng năm, vẫn truyền ra tiếng khóc và tiếng kêu la.

    Trên đường cái, một thi thể máu thịt mơ hồ, đó là cô nương bị ném từ trên tầng 5 xuống, không ít dân chúng vây quanh bốn phía, cũng có không ít Hàn gia binh sĩ, mọi người âm thầm nói chuyện, không ít người lộ vẻ giận dữ trên mặt.

    Giết người thì thôi, nhưng thủ đoạn tàn nhẫn như thế, làm cho người ta lạnh lòng.

    Tầng năm Vọng Nguyệt Lâu, từng cơn gió thổi qua tràn ngập mùi máu tươi, mấy chục cô nương đều ở trên tầng năm, hơn mười tên binh sĩ đều giữ lấy một cô nương, lột bỏ hết quần áo, tùy ý chơi đùa, các cô nương thì chen chúc vào một chỗ kinh hãi, hoảng sợ và ngỡ ngàng.

    Hàn Tư Viễn tuổi ngoài bốn mươi, dáng người khôi ngô, lúc này mình trần, ngồi ở trên ghế, giẫm chân lên một cô nương bên dưới, lắc mạnh đao trên tay trước mặt cô gái, vẻ mặt cười đắc ý.

    Hắn vốn phụ trách cướp tài vật của con phố này, cư dân trên đường thành thật giao ra vàng bạc tài sản, đợi khi thu đến Vọng Nguyệt Lâu thấy những cô nương ở đây xinh đẹp, liền có ý đùa bỡn, để cho binh lính mang tiền của đi, lại dẫn thêm 10 tên thân binh, dồn tất cả cô nương ở đây lên lầu năm, tùy úy đùa bỡn.

    - Đều cởi hết quần áo cho ông đây.

    Trong tiếng kêu thê thảm của các cô gái, Hàn Tư Viễn nhìn về một nhóm cô nương, thản nhiên nói:

    - Vốn chính là một đám kỹ nữ, còn biết liêm sỉ sao? Cởi, mau cởi, tính tình ông đây không tốt, nếu không cởi, có thể lần này vứt xuống không phải một người rồi.

    Tuy rằng các cô nương này nương thân thanh lâu, nhưng phần lớn đều có tài hơn người, tiếp khách ở đây, hơn phân nửa đều là bất đắc dĩ, muốn cho các nàng cởi quần áo lộ ngực trần mình, từ nhiên là không muốn.

    Nhìn thấy tỷ muội của mình bị binh lính đùa bỡn, tiếng la hét thảm thiết lọt vào tai, mọi người vừa hoảng sợ vừa phẫn nộ.

    - Các ngươi mang danh bình loạn, đánh hạ thành trì, chúng ta nộp tất cả tiền bạc, vì sao ngươi còn muốn nhục làm nhục chúng ta!

    Một cô nương tính tình cương trực mắt sưng đỏ nói:

    - Ta nghe nói các người Hàn gia Đông Hải có tiếng nhân đức, đều nói quận Đông Hải là thiên đường cuối cùng ở nước Yến, thật không nghĩ tới cũng cùng một đức hạnh như Diệp gia.

    Hàn Tư Viễn cười lớn nói:

    - Nhục nhã các ngươi, các ngươi chỉ là kỹ nữ bán thịt, còn có tôn nghiêm gì? Ngươi còn tưởng các ngươi là người, các ngươi chỉ là một đám hàng hóa thôi, bây giờ thành Hàn Diệp bị Hàn gia ta công phá, các ngươi là hàng hóa của chúng ta, do chúng ta muốn làm gì thì làm.

    Sắc mặt hắn trở lên lạnh lùng, đứng dậy, tay mang theo đao, đi đến trước mặt các cô gái, tiện tay lôi lấy một cô gái, kéo vào trong lòng, cô gái kia liều mạng dãy dụa, nhưng cũng bị cánh tay khỏe mạnh của Hàn Tư Viễn ôm chặt, bàn tay đầy lông xé cái yếm của nàng, lập tức lộ ra bộ ngực tuyết trắng căng tròn.

    Bàn tay Hàn Tư Viễn vuốt ve bộ ngực sữa, cười đắc ý, nhấc tay chỉ về các cô gái nói:

    - Hôm nay ông đây muốn nhìn xem, các ngươi cởi quần áo xong, đức hạnh như thế nào, mau cởi.

    Giọng hắn như chuông đồng, các cô gái đều bị giọng nói của hắn làm sợ hãi, có mấy người nhát gan sợ hãi bắt đầu rụt rè cởi dây áo.

    - Mẹ nó!

    Hàn Tư Viễn đột nhiên mắng ra tiếng, cô gái ở trong lòng hắn cắn trên tay hắn một cái, cái cắn này cực độc, xé một khối thịt của hắn, hắn đá cô gái bay ra, chân bước lên, đại đao chém xuống, cô gái bị chém làm hai nửa, máu tươi phun ra, tất cả mọi người kêu lớn sợ hãi, che lại con mắt.

    Hàn Tư Viễn sắc mặt xanh mét, đá vào thi thể, chửi:

    - Thật là muốn chết!

    Thuận tay lôi một cô nương khác, đang muốn bạo hành, lại nghe đằng sau một tiếng ho khan.

    Hàn Tư Viễn quay đầu lại, chỉ thấy trước cửa, một gã trẻ tuổi tuấn tú, hai tay để sau lưng, trên mặt lạnh lùng, chậm rãi đi vào, bốn năm bộ hạ mặc giáp đi theo phía sau.

    Hắn liếc mắt một cái liền nhận ra, đó là Hàn Mạc

    Các cô gái thấy đám người Hàn Mạc tiến vào, còn tưởng một đám ác nhân, càng thêm hoảng sợ.

    Hàn Tư Viễn buông ra cô nương, bỏ đại đao, chắp tay nói:

    - Ngũ Thiếu Gia!

    Binh sĩ khác trong phòng đều buông cô gái trong tay ra, luống cuống chân tay mặc quần áo vào.

    Hàn Mạc không thèm nhìn Hàn Tư Viễn, đi đến chiếc ghế lớn bên cạnh ngồi xuống, đám người Hàn Thanh cũng theo sát sau đó.

    Nhìn thấy chúng nữ vẻ mặt hoảng sợ, mặt mày mỗi người đều biến sắc, những cô gái yếu đuối bọn họ gặp phải vô số người khi dễ, hiện tại bị cái chết uy hiếp, không biết vì sao, nhìn thần sắc bất lực của các cô gái yếu đuối, sự hoảng sợ mờ mịt trong mắt các nàng, trong lòng Hàn Mạc có chút chua xót.

    Các nàng vốn đã không nhà để về, giống như lục bình trong gió, chỉ vì sinh tồn mà cố gắng gượng cười, lúc gặp họa lớn, cũng không một người nào cứu giúp, trong mắt nhiều người, các nàng chỉ là một đám tiện nhân, hàng hóa, có thể tùy ý chà đạp.

    Hàn Tư Viễn thấy sắc mặt Hàn Mạc hơi không tốt, tim đập thình thịch trong ngực, tuy nhiên nghĩ tới thân phận và công lao của mình, huống chi đây chỉ là một đám kỹ nữa ti tiện không có thân phận, cho nên hắn buông lỏng, cười nói:

    - Sao Ngũ thiếu gia cũng tới đây?

    Hắn dừng một chút, thấy Hàn Mạc thần tình lạnh lùng không đổi, lạnh lẽo khác thường, trong lòng có chút không yên, nụ cười trên mặt hơi cứng nhắc:

    - Ngũ Thiếu Gia, ngài xem… ồ, ở đây tìm được vài thứ tốt, trở lại ta cho người đem tặng cho Ngũ Thiếu Gia, chắc chắn Ngũ Thiếu Gia sẽ thích.

    Hàn Mạc ngẩng đầu, ánh mắt dừng ở Hàn Tư Viễn, một lúc lâu sau, thở dài, hỏi:

    - Viễn thúc, sau khi phụ thân vào thành, ban xuống quân lệnh, chỉ cần bọn họ thành thật hợp tác, thì không lạm sát kẻ vô tội, ngài có nhớ rõ không?

    Hàn Tư Viễn hơi sửng sốt, gật đầu nói:

    - Vẫn nhớ.

    - Nếu nhớ, Viễn thúc thân là toàn quân phó tướng, vì sao lại còn dẫn đầu chống lại quân lệnh?

    Giọng nói của Hàn Mạc bình tĩnh, nhưng lạnh lẽo tràn ra từ trong xương tủy.

    Hàn Tư Viễn ngượng ngùng nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, quân lệnh của đại nhân tất nhiên ta không dám vi phạm, chỉ là đám kỹ nữ… các nàng cũng không coi như là người, chỉ là tiện nhân không có liêm sỉ mà thôi...!

    Hàn Mạc thở dài, chỉ vào chiếc ghế dựa bên cạnh nói:

    - Viễn thúc, ngồi xuống nói chuyện!

    Hàn Tư Viễn thấy Hàn Mạc dịu đi, trong lòng nhẹ nhõm, chắp tay, ngồi xuống ghế.

    Các cô gái kia nghe Hàn Mạc bắt đầu nói như vậy, còn tưởng rằng thật sự muốn làm chủ cho các nàng, nhưng thấy Hàn Mạc để Hàn Tư Viễn ngồi xuống, đột nhiên cảm thấy bản thân có ý nghĩ lạ lùng, bọn họ đều người của Hàn gia, sao lại làm chủ cho những người bị coi là “vật mọn ” kỹ nữ bọn họ..
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 148 : Lập uy Thanh lâu

    Hàn Mạc liếc nhìn các cô gái một lần, sau đó quay lại nhìn Hàn Tư Viễn, thấy một vết thương bởi đao trên mặt hắn, liếc mắt nhìn là biết mới bị thương, là vết thương lần chinh phạt này để lại, chỉ sợ các vết thương khác trên người cũng không ít, hòa nhã nói:

    - Viễn thúc, lần chinh phạt này, công của ngài rất lớn, đi đầu trận chiến, không nhục uy danh Hàn gia, Tiểu Ngũ cũng rất khâm phục!

    Hàn Tư Viễn cười ha ha nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, người Đông Hải chúng ta, từ nhỏ đã không sợ chết.

    Hàn Mạc khẽ gật đầu, hỏi:

    - Viễn Thúc, tài sản địa vị của Diệp gia tại nước Yến, hơn nữa trang bị bọn họ, so với chúng ta mạnh hơn rất nhiều, ngài có biết tại sao bọn họ không chịu được một kích, không cần mười ngày, thì thua trong tay chúng ta?

    Hàn Tư Viễn ngẩn người, ngẫm nghĩ một chút, mới nói:

    - Là chúng ta công phá quan Lê Cốc, hơn nữa quân Diệp gia không có ý chí chiến đấu, hèn nhát như chuột, sao có thể là đối thủ của chúng ta?

    Hàn Mạc lắc đầu, nói:

    - Viễn thúc, đó là nguyên nhân bên ngoài mà thôi. Viễn thúc thử nghĩ, quân lương của Diệp gia hơn rất nhiều so với quân thế gia, trang bị của bọn họ cực tốt, lại có ưu thế địa lợi, vì sao sau khi chúng ta công phá quan Lê Cốc, lại mất ý chí chiến đấu? Viễn thúc cũng thấy được, thế gia quân vừa vào quan, dân chúng sáu huyện quận Bột Châu đều có người khởi nghĩa, giúp chúng ta bắt người của Diệp gia, vì sao bọn họ phải làm như vậy?

    Hàn Tư Viễn ngây người trong giây lát, không biết như thế nào trả lời.

    - Lòng dân!

    Hàn mạc bình tĩnh nói, tuy hắn trẻ tuổi, nhưng khi bắt đầu nói chuyện, lại rất lão luyện, chậm rãi nói:

    - Bởi vì Diệp gia mất đi lòng dân, cho nên dù họ có tài lực và trang bị hùng mạnh, nhưng khi gặp thất bại, thì vỡ tan ngàn dặm, dân chúng bên trong càng không đoàn kết.

    Dường như Hàn Tư Viễnhiểu ra điều gì, gật đầu nói:

    - Đúng!

    Khóe miệng Hàn Mạc lộ ra một nụ cười, nói:- Ta biết Viễn thúc nhất định hiểu được. Diệp gia thất bại nhắc nhở cho chúng ta, lại báo cho chúng ta, cho dù gia tộc có mạnh mẽ như thế nào, thì nền móng cơ bản của chúng ta chính là lòng dân, không thể trái lòng dân, nếu mất lòng dân, chắc chắn sẽ có kết cục thảm hại.”

    Hắn dừng lại một chút, nói tiếp:

    - Nhưng hành động của Viễn thúc hôm nay, lại không hướng tới lòng dân. Các nàng thành thật giao ra tất cả, đó đều là bạc các nàng cố gắng gượng cười đổi trở về, chúng ta nên thấy đủ, càng nên tôn trọng các nàng, nhưng Viễn thúc chẳng những không đối xử tử tể với các nàng, ngược lại… ai, Viễn thúc, chúng ta là quân đội vào thành đầu tiên, hơn nữa dưới lầu đều là tướng sĩ và dân chúng, nếu chuyện này truyền ra ngoài, dân chúng sẽ đối với chúng ta Hàn gia như thế nào, Hàn gia chúng ta cần chính là lòng dân, vậy lòng dân từ đâu mà đến?

    Tuy trên mặt Hàn Mạc vẫn còn nụ cười thản nhiên, nhưng Hàn Tư Viễn nghe ra được sự lạnh lẽo trong lời hắn nói, không kìm nổi nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, bọn họ là đồ đê tiện, có gì đáng tôn trọng? Các nàng chỉ là một đám kỹ nữ, không bằng một con ngựa.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Các nàng có tay có chân, ngũ quan đầy đủ, chỗ nào nhìn không phải là người?

    - Thế nhưng…!

    Hàn Tư Viễn hơi nóng nảy, hắn thật không thể tưởng tượng Hàn Mạc tìm mình khó xử vì một đám kỹ nữ.

    - Ngài cảm thấy các nàng sống mà bán rẻ tiếng cuời, giống như xác không hồn, thân phận hèn mọn, cho nên không có tư cách làm người phải không?

    Giọng nói của Hàn Mạc trở nên uy nghiêm:

    - Nhưng ngài có nghĩ tới tại sao các nàng phải ở đây mặc cho nam nhân lăng nhục, tại sao phải cố gắng gượng cười cả ngày, sống một cách miễn cưỡng hay không? Ta nghĩ các nàng cũng không muốn sống một cuộc sống như vậy, các nàng có ngày hôm nay, mỗi người đều có một câu chuyện đau khổ, ngài dựa vào cái gì tra tấn các nàng? Có phải ngài cảm thấy chúng ta là quý tộc, trong mắt chúng ta mạng sống của các nàng là không đáng giá, chắc Viễn thúc không quên Diệp gia cũng là quý tộc, nhưng bây giờ bọn họ không bằng heo chó, bất cứ lúc nào cũng có thể mất đi sinh mạng, cho nên, quý tộc không có khả năng giàu có vĩnh viễn, mà dân đen… cũng có tôn nghiêm của chính mình!

    Hàn Mạc cũng không phải người mang chủ nghĩa tự do vĩ đại, hắn có dã tâm, có khát vọng, nhưng không thể nghi ngờ, hắn đến từ thế giới văn minh, biết tài sản của con người có ít có nhiều, thân phận có trên dưới, thế nhưng sinh mạng và danh dự là như nhau.

    Hắn thân là quý tộc, nhưng mà chưa bao giờ tự cho mình thành quý tộc, theo góc độ nào đó, đối với dân chúng nghèo hèn, hắn rất cảm thông.

    Loại lý niệm này, đương nhiên không phải tất cả quý tộc đều có, cho nên khi hắn nói ra lời này, Hàn Vư Viễn há hốc miệng, không biết như thế nào trả lời, mà trong mắt Chu Tiểu Ngôn phía sau hiện lên một chút ánh sáng.

    Nhất là đám cô nương cũng cực kỳ kinh ngạc, lập tức vô cùng cảm động.

    Không một ai lại nghĩ tới sự chua xót của bản thân các nàng, cũng không có người quan tâm các nàng đau khổ, đám quý tộc chỉ biết đùa bỡn các nàng, tất cả mọi người đều chửi các nàng là một đám kỹ nữ ngàn người vuốt ve vạn người cưỡi, nhưng có ai nghĩ tới, tại sao các nàng rơi vào con đường này.

    Cố gắng cười vui dưới đau thương, có mấy người có thể cảm nhận được.

    Các nàng bị cướp bóc, bị lừa bán, hoặc bị quan phủ phân phối, hoặc hoặc bởi vì mua bán mà sa ngã vào cánh cửa kỹ nữ này, quanh năm không ngừng, chăm chỉ luyện cầm kì thư họa, vì lấy lòng nam nhân, đợi cho hoa tàn, ắt phải sống đau khổ suốt đời.

    Thế nhưng vị quý tộc trẻ tuổi này, lại từng chữ châu ngọc, nói lên tiếng lòng của các nàng.

    Không có một tiếng động, không ít cô gái khẽ nghẹn ngào, đôi mắt sưng đỏ.

    Hàn Tư Viễn khó khăn nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, lần này là ta sai lầm!

    - Không phải ngài sai lầm, mà là làm trái quân lệnh, lại càng không tôn trọng uy danh Hàn gia.

    Hàn mạc bình tĩnh nói:

    - Nếu không cho mọi người một lời giải thích, danh dự Hàn gia chúng ta sẽ bị giảm mạnh.

    Hắn áp sát vào tai Hàn Tư Viễn, thấp giọng:

    - Cho dù các gia tộc khác làm xằng bậy, Hàn gia chúng ta tuyệt đối không để mất đi danh dự, càng không thể mất đi lòng dân, Viễn thúc, ngài hiểu chưa?

    Hàn Tư Viễn nhíu mày, cuối cùng nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, ngài nói đi, nên xử lý như thế nào, Hàn Tư Viễn ta tuyệt đối không có hai lời.

    Quân thế gia không giống quan quân, bọn họ là quân đội gia tộc lập ra, Hàn Mạc là trực hệ Hàn gia, dù vai vế thấp, nhưng thân phận cực cao, lời hắn tại quân thế gia tất nhiên là quân lệnh.

    Hàn Mạc trầm ngâm, rốt cục nói:

    - Hàn Tất Đồ, quân lệnh nói như thế nào?

    - Bẩm Ngũ Thiếu Gia, quân lệnh nói rõ, sau khi vào thành, chém giết vô tội, giết không tha!

    Hàn Tất Đồ trả lời.

    Hàn Tư Viễn ngẩn ra, chăm chú nhìn Hàn Mạc nói:

    - Ngũ Thiếu Gia chẳng lẽ ngài muốn ta chết?

    Hàn Mạc không trả lời, chỉ nhìn mười danh binh sĩ nơm nớp lo sợ, lạnh lùng nói:

    - Là ai đem cô nương ném xuống lầu?

    Có hai tên binh sĩ đi ra nói:

    - Dạ… là chúng tôi!

    Hàn Tư Viễn lập tức nói:

    Bọn chúng không liên quan, là ta phân phó họ ném xuống, tất cả tội, ta một mình gánh chịu

    Hắn đứng dậy, cầm lấy đao để trước Hàn Mạc, nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, ngài muốn ta chết, ta tuyệt không hai lời, bây giờ ngài giết ta đi.

    Hàn Mạc thở dài:

    - Viễn thúc, ở chiến trường ngài là một vị anh hùng, tiểu Ngũ kính trọng ngài, càng khâm phục ngài. Ngài phạm sai lầm, cuối cùng phải cho mọi người công lý.

    Hắn dừng một chút, tiếp tục nói:

    - Hai người bọn họ hai người phụng lệnh ngài, biết rõ phạm quân lệnh cũng không khuyên ngài, hơn nữa tay dính máu tanh, cũng chỉ có thể lấy cái chết để tạ tội!

    Hàn Tư Viễn nắm chặt đại đao, khép lại ánh mắt, cười khổ nói:

    - Ngũ Thiếu Gia, chỉ mong Hàn gia chúng ta thật có thể thành tựu một phen sự nghiệp.

    Hắn đương nhiên hiểu được, Hàn gia thu mua lòng dân là vì sao, Hàn Mạc muốn giết chính mình, là giết gà dọa khỉ, dùng để lập uy, để chứng minh lập trường Hàn gia đạo nghĩa.

    Chính mình chết đi, chẳng những có thể bù đắp danh dự, còn có thể cấp các tướng sĩ cảnh kỳ.

    Già trẻ trong nhà, ngày sau nhờ Ngũ Thiếu Gia chiếu cố.

    Hàn Tư Viễn khom người thi lễ, không có hai lời, ánh đao nhoáng lên, cắt qua cổ, máu tươi phun ra, thân thể gục trong vũng máu.

    Đôi mắt hai tên binh sĩ lộ ra vẻ hoảng sợ, nhưng rất nhanh liền cắn răng, đều tự cầm lấy bội đao, đồng thời khom người nói:

    - Ngày sau làm phiền Ngũ Thiếu Gia chiếu cố trong nhà già trẻ!Cũng đều tự sát mà chết.

    Trong nháy mắt ba cỗ thi thể nằm ngang dọc trên sàn, máu tươi chảy ròng.

    Hàn Mạc nhắm lại con mắt, trong lòng nói:

    Hàn gia có tướng sĩ như vậy, thế nào không thành nghiệp lớn!

    Một lúc lâu sau, hắn mới đứng dậy, nhìn mặt binh sĩ nói:

    - Các ngươi trở lại doanh, nhận 30 quân côn!

    Các binh sĩ cùng kêu dạ, sửa sang lại áo giáp, mang thi thể ba người Hàn Tư Viễn, rời khỏi Vọng Nguyệt Lâu.



    Bên trong một mảnh yên lặng, nhưng dưới lầu rất nhanh truyền tới tiếng kinh hô, Hàn Tất Đồ đi xuống cao giọng nói:

    - Ba người này lạm sát vô tội, vi phạm quân pháp, đã bị Ngũ Thiếu Gia xử tử, nếu có kẻ lạm sát vô tội, cũng có kết cục như vậy!

    Rất nhanh, dưới lầu ltruyền đến một trận hoan hô, đều là âm thanh của dân chúng, có thể theo quân đội kỷ luật nghiêm minh, ít nhất mạng sộng của dân chúng được bảo đảm, không ít người đã bắt đầu hỏi “Ngũ Thiếu Gia” là người như thế nào.

    Binh sĩ dưới lầu, nhìn thấy Hàn Tư Viễn thân là phó tướng cũng không tránh được quân pháp, càng thêm kính sợ.

    Đám cô nương trên lầu chỉ cảm thấy không thể tin nổi, vị công tử trẻ tuổi này, không ngờ thật sự làm chủ cho các nàng, giết chết mấy người thủ phạm tại chỗ, cảm giác như mơ giữa ban ngày.

    Quý tộc hà hiếp nhỏ yếu, tự nhiên thấy nhiều, nhưng việc hôm nay, là ngoài dự đoán của mọi người. Dũng mãnh như Hàn Tư Viễn, chỉ vì vài câu nhẹ nhàng của Hàn Mạc, liền tự sát tạ tội, tại trong mắt các cô gái này, quả thực là không thể tin nổi.

    Ánh mắt các cô gái nhìn Hàn Mạc, lập tức kính sợ vào cảm kích.

    - Mỗi người tự tìm đường ra đi, trở về tìm hắn lấy chút lộ phí, đi như thế nào, các ngươi tự mình quyết định.

    Hàn Mạc liếc mắt nhìn các cô gái một cái, thở dài, quay đầu nói với Hàn Thanh:

    - Ngươi lấy bạc trong quân, chia cho mỗi người một chút, để cho các nàng tự sinh tự diệt.

    Hắn không nói thêm, mang theo nhóm người Chu Tiểu Ngôn bước nhanh xuống lầu.

    Ra khỏi Vọng Nguyệt Lâu, vài thớt ngựa chạy như bay tới, trên lưng đều có lá cờ, đó chính là binh sĩ liên lạc, Hàn Mạc thấy họ vội vã, gọi lại hỏi:

    - Xảy ra chuyện gì?

    Vài tên kị binh cũng nhận ra Hàn Mạc, có một người nói:

    - Hồi bẩm Ngũ Thiếu Gia, các nơi gửi đến báo cáo, tất cả quân Diệp gia đã đầu hàng, chúng ta đang muốn đi bẩm báo đại nhân!

    - Phụ thân ở nơi nào?

    Hàn Mạc hỏi.

    - Ở quậnthủ phủ.

    Kỵ binh trả lời:

    - Lúc đại chiến bắt đầu, quận thủ quận Bột Châu Triệu Tịch Tiều bị Diệp gia nhốt trong đại lao quận thủ phủ, vừa mới thả ra, hiện giờ đại nhân đang ở quận thủ phủ!

    Hàn Mạc gật đầu, nói:

    - Chúng ta còn người ở phủ đệ Diệp gia không?

    Ba cửa bị phá tốc độ nhanh thế này, cũng không biết các thứ trong bảo khố của phủ Diệp gia có bị chuyển đi hay không.

    - Hồi bẩm Ngũ Thiếu Gia, người chúng ta còn ở đó.

    Kỵ binh nói:

    - Chẳng qua Tiêu đại tướng quân dẫn người vào phủ, hơn nữa phái người tìm lang y chung quanh, có huynh đệ của chúng ta thấy, bọn họ dường như có người bị thương, được khênh vào Hàn phủ, hình như Tiêu tướng quân rất suốt ruột.

    Hàn Mạc hơi nghi hoặc, tướng sĩ bình thường bị thương, Tiêu Hoài Kim cũng không suốt ruột như vậy, có thể để cho Tiêu Hoài Kim bối rối, tất nhiên không phải người thường, hắn nhíu mày hỏi:

    - Biết ai bị thương không?

    Kị binh trả lời:

    -Thuộc hạ không thấy, cho nên không thể xác định. Nhưng có huynh đệ nói, hình như là quân sư bị thích khách đâm trọng thương thương, thương thế rất nặng, hiện giờ tìm lang y chữa cho quân sư!

    Hàn Mạc giật mình kinh hãi, quân sư, chẳng phải là Tiêu Linh Chỉ, chẳng lẽ Tiêu Linh Chỉ bị Chuột Đen gây thương tích?

    tiểu toán bàn, 09/06/16-11:07
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 149 : Đe dọa

    Ấn tượng của Hàn Mạc đối với Tiêu Linh Chỉ chưa tới mức quá tốt, tuy Tiêu Linh Chỉ rất đẹp, rất kiêu ngạo, rất lạnh lùng, thậm chí có chút tự cho mình đúng, cũng không phải Hàn Mạc thích tính cách này, lúc Tiêu gia muốn phái người hại hắn, Tiêu Linh Chỉ âm thầm phái Truy Phong đến báo tin, coi như có một phần ân tình đối với mình.

    Hắn phất tay, vài tên kị binh chắp tay rời đi.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Ngài đang lo lắng cho nàng?

    - Ai?

    - Quân sư trong miệng bọn họ!

    - Ai nói!

    Hàn Mạc bĩu môi, cô nàng lạnh lùng, kiêu ngạo kia sống hay chết liên quan gì tới mình, huống chi đó là người của Tiêu gia, từ trước tới nay mình không có thiện cảm đối với Tiêu gia.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên nói:

    - Trên mặt ngài có vẻ rất lo lắng.

    - Hóa ra cậu còn có thể xem tướng.

    Hàn Mạc trắng mắt nhìn hắn, nhìn xung quanh, nói:

    - Ta nghe nói thành Hàn Diệp có một loại hạnh trà, là đặc sản quận Bột Châu, ta mang mấy người đi nếm thử, lúc mới đến, ta gặp một quán trà.

    Chu Tiểu Ngôn, Hàn Tất Đồ cùng ba gã đội trưởng Phong Kỵ theo Hàn Mạc đi vào quán trà, mặt tiền cửa hiệu rất nhỏ, cửa đóng một nửa, lúc Hàn Mạc đẩy cửa, chủ quán bên trong cả kinh xách bình trà phòng bị, thấy Hàn Mạc tươi cười thân thiện, hỏi:

    - Các vị…các vị muốn gì? ta… ta đã giao bạc.

    Hàn Mạc dẫn Chu Tiểu Ngôn mấy người ngồi xuống, ném đi một thỏi bạc, cười nói:

    - Ngươi đừng sợ, đem hai bình hồ hạnh trà cho chúng ta!

    Chủ quán tuổi khoảng năm mươi lão nhân, nhìn thấy thỏi bạc, có đến bốn năm lượng, hơi khó tin, xoa xoa con mắt, thấy giáp trụ trên người Chu Tiểu Ngôn, vội hỏi:

    - Các vị chờ chút, già đây đi pha trà ngay bây giờ, bạc này già không dám thu.

    Hắn vội đi pha trà, Hàn Mạc cũng không nói nhiều, chỉ vuốt vuốt đồ uống trà, dường như nghĩ đến điều gì.

    Đường lớn ngõ nhỏ Tây thành, lúc này đang truyền bá tin tức Hàn Mạc phân xử cho kỹ nữ, xử vài tên binh tướng Hàn gia theo quân pháp, điều này khiến binh sĩ Hàn gia trong thành tây càng thêm nghiêm túc, không dám làm bậy lung tung, để cho dân chúng hoảng sợ trong lòng sau khi thành bị phá thoáng được yên ổn.

    Ức hiếp kỹ nữ cũng phải chết, nếu ức hiếp dân chúng, tất nhiên càng thêm nghiêm khắc.

    Cho nên cục diện hỗn loạn trong thành, từ lúc Hàn Mạc nghiêm trị Hàn Tư Viễn mà ổn định lại, dân chúng tự nhiện ca tụng “Ngũ Thiếu Gia“, tướng sĩ Hàn gia dựa theo quy củ lục soát lấy bạc theo đội ngũ, vàng bạc trước khi nộp lên đều được đánh dấu, để tránh nhiễu loạn, xem như cũng có trật tự, đâu vào đấy, vàng bạc thu được đều chuyển đến quân doanh Hàn gia Tây thành, tích trữ lại.

    Các nơi nghe ngóng tình huống tây thành, đều chạy về tây thành, tuy nói khu vực Hàn gia kiểm soát rất khoan dung, nhưng không thể bảo đảm các gia tộc khác sẽ không bóc lột giết hại người vô tội.

    Quân thế gia có quy củ, nếu Hàn gia khống chế tây thành, như vậy quân đội các gia tộc khác sẽ không tới gây rối.

    Hạnh trà pha xong rất nhanh, hai bình trà đặt ở trên bàn, hương trà thơm nồng, không gian pha trộn mùi hạnh nhân, chủ quán cẩn thận rót trà cho mấy người, thấy mấy người Hàn Mạc hiền lành, trái tim không yên mới ổn định lại..

    - Các vị quan gia từ từ dùng.

    Chủ quán nói:

    - Không đủ thì lấy thêm, nơi này cái gì cũng thiếu, chỉ không thiếu trà.

    Hàn Mạc mỉn cười nói:

    -Trà của ngươi rất thơm.

    Nhẹ nhàng uống một ngụm, mùi hương thoang thoảng trong miệng, pha trộn vị hạnh nhân, không khỏi gật đầu nói:

    - Mùi vị không tệ. Lại đây, cầm lấy bạc, không có người đến thu thêm.

    Chủ quán hơi nghi ngờ Hàn Mạc, không biết lời hắn là thật hay giả, bình trà này mười lăm văn tiền, vị công tử lấy ra mấy lượng bạc, thật đúng là xa hoa.

    - Nhận lấy đi!

    Hàn Mạc mỉm cười:

    - Ta có chuyện hỏi ngươi.

    Chủ quán thấy Hàn Mạc vẻ mặt chân thành, run run cầm bạc, nói:

    - Quan gia muốn hỏi gì? Chỉ cần già biết, nhất định nói thật!

    Hàn Mạc khẽ gật đầu, ngẫm nghĩ một chút, liếc Chu Tiểu Ngôn một cái, mới hỏi:

    - Thành Hàn diệp của các ngươi, có lang y nào nổi danh không?

    Chu Tiểu Ngôn ung dung, uống hạnh trà.

    Hàn Mạc tự nói trong lòng: “dù saoTiêu Linh Chỉ cũng phái người báo tin tức cho ta, ta là đàn ông, ân oán phân minh, đối với ân tình người ta, tự nhiên phải báo đáp, nếu có thù oán, tất nhiên cũng phải báo.

    Chủ quán lập tức nói:

    - Quan gia hỏi thầy thuốc sao? Đúng là già biết trong thành có một vị lang y khá nổi danh, quý danh Thi Ân, chúng ta đều gọi hắn là thánh thủ, hắn không phải người Yến Quốc, hơn 10 năm trước chạy tới từ nước Nam Phong, định cư ở đây. Năm kia quận chúa đại nhân bệnh nặng, thiếu chút nữa…uhm, chính là được thánh thủ cứu trở về.

    - Vậy là thánh thủ rất lợi hại?

    Hàn Mạc suy nghĩ một chút hỏi.

    Chủ quán thấy Hàn Mạc ôn hòa, e ngại lúc trước giảm đi không ít, lại gần thêm một chút, nói:

    - Là có chút bản lãnh, Đại tông chủ…à, tông chủ Diệp gia trước kia còn mời hắn ăn cơm.

    - Hắn còn ở trong thành không?

    Chủ quán nói:

    - Chiến tranh loạn lạc, tôi thật không biết hắn còn ở thành hay không. Nếu không như vậy, các vị quan gia uống trà, tôi đi xem một cái, hắn ở con phố này, cách đây vài bước chân.

    Hàn Mạc đứng dậy nói:

    - Ta theo ngươi đi!

    Sau đó hắn nói với Chu Tiểu Ngôn nói:

    - Mấy người ở đây uống trà.

    Hắn theo chủ quán ra cửa, đi theo hướng đông một lát, thấy tới trước một cửa hiệu, trên cửa không có biển hiệu, lúc đầu mới nhìn, còn không biết làm nghề gì bên trong nữa.

    - Đây là nhà của thánh thủ, hắn y thuật cao minh, không cần treo biển, tất cả mọi người biết hắn ở đây.

    Chủ quán giải thích, đang muốn đi vào, chợt thấy có người đi từ trong ra, thất tha thất thiểu, thiếu chút nữa ngã trên mặt đất.

    Người này mặc áo xanh, tuổi ngoài năm mươi, râu tóc bạc trắng, mới nhìn có phần tiên phong đạo cốt, hắn vẻ mặt bất mãn, than thở nói:

    - Cầu y có cầu như vậy cầu sao?

    Khi nói chuyện, một đám người từ trong phòng đi ra, trên người đều mặc áo giáp, trong tay cầm đại đao, dẫn đầu dáng người khôi ngô, Hàn Mạc biết người này, đó là Tần Sơn thân tín của Tiêu Linh Chỉ.

    Chủ quán trà thấy binh lính xuất hiện, giật mình hoảng sợ, vội chạy trở về.

    Tần Sơn cũng không chú ý đến Hàn Mạc, tiến đến kéo thánh thủ áo, hung dữ quát:

    - Nếu còn nói nhiều, ta chém đầu của ngươi, còn không mau đi, nếu để vết thương nặng thêm, mạng này của ngươi không còn nữa.

    Tú tài gặp binh, có lý nói không được, ánh đao sáng loáng bên cạnh, cho dù là thánh thủ cũng không dám nói thêm gì, tuy trên mặt rất không tình nguyện, hắn ở thành Hàn diệp cũng tính là có danh tiếng.

    Hàn Mạc ho khan hai tiếng, Tần Sơn nghe được, quay đầu lại nhìn, nhận ra là Hàn Mạc, giật mình cả kinh, mở lớn miệng, nhưng không nói câu gì.

    Lúc này hắn tự nhiên biết, vị công tử trẻ tuổi gặp ở nhà trọ hoang vu, chính là đệ tử trực của Hàn gia, lần này gặp Hàn Mạc tại đây, Tần Sơn rất là kinh ngạc.

    - Các ngươi là binh sĩ Tiêu gia?

    Hàn Mạc nhìn Tần Sơn sắc mặt âm trầm, thản nhiên hỏi.

    Tuy Tần Sơn biết Hàn Mạc, nhưng vài tên binh lính khác không biết, có người vung đao nói:

    - Ngươi là người phương nào? Còn không mau cút, muốn xen vào việc của người khác sao? Ngươi có mấy cái đầu?

    - Ta chỉ có một cái đầu.

    Hàn Mạc thản nhiên cười nói:

    - Chẳng lẽ ngươi còn muốn chém đầu của ta?

    Tần Sơn quay lại chửi:

    - Con mẹ ngươi kêu la cái gì? Đây là Ngũ công tử Hàn gia.

    Tuy rằng xưng hô “ Ngũ công tử” đối với binh lính nghe rất xa lạ, nhưng các binh sĩ thấy Tần Sơn sắc mặt nghiêm nghị, vị tuổi trẻ này hiển nhiên là quý tộc, bọn họ tuy là tướng sĩ Tiêu gia, nhưng đối với quý tộc, đều không dám đắc tội.

    Tuy rằng tính tình Tần Sơn thẳng thắn, cũng không phải là không hiểu thế sự, chính mình chỉ là người hầu bên Tiêu Linh Chỉ, còn chưa đủ tư cách kêu Hàn Mạc.

    Hàn Mạc hỏi:

    - Tần Sơn, tây thành là quân Hàn gia kiểm soát? Ngươi biết hay là không biết?

    - Tôi…tôi biết!

    Tần Sơn lúng túng nói.

    - Nếu biết, binh sĩ Tiêu gia các ngươi có tư cách gì bắt người tại tây thành?

    Hàn Mạc lạnh lùng nói:

    - Nếu vị lang y này ở tây thành, vậy do Hàn gia bảo vệ, ngươi nói mang là mang, chỉ sợ cha ta biết, sẽ rất không thoải mái!

    Tần Sơn cau mày, tiến đến ôm quyền nói:

    - Ngũ thiếu gia, người này tôi nhất định phải mang đi, cho dù ngài giết tôi, Tần Sơn tôi cũng phải mang hắn đi!

    Hàn Mạc làm ra vẻ nghi hoặc nói:

    - Vì sao? Chẳng lẽ Tiêu Đại tướng quân muốn các ngươi đi cướp vị tiên sinh này?

    Tần Sơn đôi mắt hơi phiếm hồng, đường đường bẩy thước đàn ông, hồng con mắt nói: “

    Ngũ thiếu gia, tiểu thư nguy cơ một sớm một chiều, nếu lang y không đến, chỉ sợ…chỉ sợ!

    Hắn nắm chặt bàn tay, thở dài một tiếng.

    - Ngươi nói là quân sư?

    Hàn Mạc hỏi.

    Tần Sơn gật đầu nói:

    - Đúng vậy. Trên đường chúng ta hành quân, thích khách hóa trang thành binh lính, đột nhiên ra tay ám sát Đại tướng quan, bọn họ có không ít người, lại rất bí mật, chúng ta không ngờ đến, bị bọn họ đánh lén…

    - Ám sát Đại tướng quân, sao quân sư bị thương?

    Hàn Mạc khó hiểu hỏi.

    Đôi mắt Tần Sơn hiện lên vẻ phẫn nộ, nhưng cuối cùng không nói thêm, chỉ cúi người ôm tay nói:

    - Ngũ thiếu gia, người và tiểu thư từng chung hoạn nạn… Xin ngài nương tay, cho phép chúng tôi mang Thi Ân đi.

    Hàn Mạc cũng biết thương thế không thể để lâu, nói:

    - Như vậy đi, Thi Ân tốt xấu gì cũng là ở khu vực Hàn gia quản lý, lần này hắn đi, nếu có cái gì không hay xảy ra, ta cũng không dễ nói chuyện với phụ thân, ta theo các người đi, dù sao cũng không thể để lão mất mạng ở chỗ các ngươi.

    Tần Sơn cũng chỉ mong Thi Ân cứu Tiêu Linh Chỉ, vội nói:

    -Vậy vất vả Ngũ thiếu gia.

    Hắn xoay người hướng phía Thi Ân quát:

    - Còn không mau đi!

    Thi Ân vẻ mặt đau khổ, hai tay thả lỏng:

    - Dù sao cũng phải đem hộp thuốc mới được!
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 150 : Nội tình

    Toà nhà chính của Diệp phủ.

    Thi Ân bị mang tới viện bên để chuẩn đoán vết thương cho Tiêu Linh Chỉ, Hàn Mạc tất nhiên thấy không tiện đi theo, hắn nhìn thấy có rất nhiều binh sỹ Tiêu gia đứng lẫn lộn với binh sỹ Hàn gia trong sân, binh sỹ của hai bên đều nhìn nhau bằng ánh mắt sắc lạnh, trên mặt ai nấy đều lộ ra vẻ không thể rơi xuống thế yếu trước đối phương.

    Chỉ có điều mấy kho báu của Diệp gia đã bị quân sỹ Hàn gia lấy sạch trở về doanh trại từ lâu rồi, những gì còn lại ở Diệp phủ đều là những thứ không thể mang đi được.

    Hàn Mạc đang đứng ở phòng khách nhìn thấy Tiêu Hoài Kim nôn nóng đi đi lại lại ở đại sảnh và có rất nhiều thuộc hạ của Tiêu gia ỏ đó, thần sắc ai nấy đều rất kỳ quái.

    Vừa nhìn thấy Tiêu Hoài Kim, Hàn Mạc liền nghĩ tới gã này dĩ nhiên sai người trừ khử mình, bên trong thì thầm cười lạnh bên ngoài thì mỉm cười tiến đến, cung kính nói:

    - Đại tướng quân đã thắng trận trở về, chúc mừng! chúc mừng!

    Tiêu Hoài Kim lòng rối như tơ vò, nghe thấy tiếng Hàn Mạc, quay đầu lại, thấy Hàn Mạc đang cười khanh khách đứng ở cửa, bất giác giật mình, suy nghĩ trong đầu vụt qua giống như chớp, nhưng rồi nhanh tróng nở nụ cười bí hiểm và nói:

    - Ồ đây không phải là Hàn thế chất sao? Hàn gia vào thành sớm thật đấy, Hàn đại nhân đâu rồi?

    Hàn Mạc nói:

    - Sau khi vào thành gia phụ liền đi thăm hỏi và động viên dân chúng bây giờ đang ở đâu, Hàn Mạc cũng không biết.

    Tiêu Hoài Kim cười nhạt nói:

    - Thăm hỏi và động viên dân chúng? Hàn thế chất, mấy kho châu báu của Diệp phủ đã bị bọn thổ phỉ cướp sạch rồi, Hàn gia vào thành rồi cũng không thể giữ được, điều này thật không còn gì để nói.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Thì ra là sau khi Đại tướng quân vào thành điều đầu tiên là bận tâm đến chính là số châu báu của Diệp phủ sao? Cháu thật không biết dã xảy ra chuyện gì, những tưởng là Diệp gia đoán biết có chuyện chẳng lành đã cất giấu kho báu đi nơi khác.

    Hắn biết rằng trong lòng Tiêu Hoài Kim đang phẫn nộ và đố kỵ, số châu báu của Diệp gia là một con số không nhỏ, e là khi chưa qua được cửa của Lê Cốc thì Tiêu gia đã có mưu đồ chiếm đoạt chỗ tài sản này rồi nhưng cuối cùng số tài sản đó lại tuột khỏi tay, chắc chắn là không cam lòng.

    Cho dù Tiêu Hoài Kim có ngốc cũng biết châu báu của Diệp gia đã bị Hàn gia lấy đi rồi, rõ ràng là biết như vậy nhưng cũng chẳng thể làm được gì, tuy phủ Diệp gia ở trung tâm thành Hàn Diệp nhưng, không thuộc về bất cứ khu nào, phàm là những ngưuời đi qua đều có thể thu làm chiến lợi phẩm, Hàn gia vào thành trước là vận may của họ rồi.

    Nơi Tiêu gia chiếm được là vùng đất phía đông thành Hàn Diệp, hiện giờ đang công khai cướp bóc trong thành đông, ánh đuốc lập loè, tiếng kêu thảm thiết không ngớt.

    Hàn Mạc thấy Tiêu Hoài Kim chỉ tiếc số châu báu đó, dường như không hề đẻ ý đến vết thương của Tiêu Linh Chỉ, trong lòng khó tránh khỏi có chút coi thường, dù gì y cũng là nghĩa phụ của Tiêu Linh Chỉ, không nói đợi ở bên ngoài chờ báo cáo tình hình thương thế của Tiêu Linh Chỉ, ít nhất y cũng không nên nghĩ đến số châu báu trong lúc này.

    Chợt nhớ tới sự phẫn nộ xẹt qua ánh mắt của Tần Sơn khi ngân Tiêu Linh Chỉ trên phố, Hàn Mạc chắc rằng, thương thế của Tiêu Linh Chỉ cũng không đơn giản là bị thích khách làm thương.



    Lời nói của Hàn Mạc Tiêu Hoài Kim đương nhiên không tin, chỉ hừ một tiếng không nói gì.

    Lúc đó có một thuộc hạ từ ngoài sân chạy vào, đứng ở cửa cung kính nói:

    - Bẩm đại tướng quân, quận thủ quận Bột Châu Tiệu Tịch Tiều đang đợi Đại tướng quân ở phủ quận thủ, Hàn đại nhân, Tô thượng thư đều đang đợi ngài ở phủ quận thủ!

    Chức quan của Hàn Huyền Xương là Thanh lại ti, Tô Quan Nhai là Lại bộ thượng thư còn Tây Môn Lôi Tàng là Võ vệ tướng triều đình khâm phong

    nước Yến phong hiệu tướng quân, đều tượng trưng cho niềm vinh quang, giống như quan văn được phong tước vị.

    Trừ Thần võ tướng quân Tiêu Hoài Ngọc nắm quyền quản lý đại doanh tây bắc ra, các rất ít tướng quân được phong có binh quân trong triều đình,, trên thực tế còn không bằng quyền khống chế

    Từ nhất đẳng thần võ tướng quân, theo thứ tự là Phiêu kỵ tướng, Võ vệ tướng, Trấn quân tướng, Vân huy sử, Chính quân sử, Uý quân sử 8 cấp, Võ vệ tướng của Tây Môn Lôi Tàng, đó là cấp thứ 4 của danh hiệu tướng quân.

    Giống Tổng đốc trấn phủ Đông hải Hàn Huyền Linh, chức quan là Tổng đốc nhưng phong hiệu là Trấn tướng quân thấp hơn Tây Môn Lôi Tàng một bậc, nhưng nắm quyền điều khiển binh sỹ, Trấn phủ quân Đông Hải lớn mạnh hơn Ngô quận nhiều.

    Tiêu Hoài Kim nghe vậy nói:

    - Triệu Tịch Tiều? Đúng rồi, ta đã từng gặp người này trong cung, miệng rất hôi, chanh chua giống hệt đàn bà, sao, người này vẫn chưa chết sao?

    - Nghe nói bị Diệp gia nhốt trong đại lao, cách đây không lâu đã được Hàn đại nhân giải cứu ra, đã…!

    Hắn nói tới đây gục đầu xuống không nói tiếp nữa.

    - Làm sao vậy?

    - Đã bị đói đến chết, chỉ con lại bộ xương

    Thuộc hạ trả lời:

    - Nghe nói bị nhốt rât nhiều ngày không ăn không uống, lúc đưa ông ấy ra ông ấy đã hấp hối rồi theo như người phủ quận thủ nóivốn Diệp gia định dùng ông ta để tế cờ nhưng Diệp Vô Tốn thay đổi ý định, nói chém đầu người này làm ô uế danh tiếng của ông ta, lệnh cho thuộc hạ nhốt ông ta vào nhà lao, để ông ta chết đói, y có muốn nói gì cũng không có sức để nói ra.

    Tiêu Hoài Kim cười lớn nói:

    - Loại người đó nên như vậy, Hàn Thế chất có biết Triệu Tịch Tiều là ai không?

    Hàn Mạc lắc đầu nói:

    - Không biết!

    - Hắn chính là người quận Bột Châu, ở Bột Châu có chút danh tiếng, 6 năm trước sau khi thi đỗ ở quận đến Yến kinh trước để thi kinh, đỗ tam giáp, sau khi trải qua cuộc thi đình được thánh thượng coi trọng, mời vào ngự sử đài, khi mói vào ngự sử đài chỉ là viên giám sát ngự sử nhỏ nhoi, nhưng người này nói lắm, không biết giữ mồm miệng, bá quan đều ghét nhưng hoàng thượng lại rất thích cá tính của y, trong vòng 2 năm từ một giám sát ngự sử nhỏ đã tiến dần lên, chủ bộ rồi đến Thị Ngự Sử cuối cùng là Ngự sử đài trung thừa, dưới sự nâng đỡ của hoàng thượng đúng là thuận buồm xuôi gió, một buóc lên trời cao!

    Tiêu Hoài Kim cười ha hả, giọng điệu lại tràn đầy khinh thường

    Chế độ tuyển cử quan văn Yến Quốc rất là đặc biệt, chủ yếu là quân cờ của thế gia, nhưng cũng có một số người có tài cán không phải con cháu quý tộc vào triều làm quan.

    Thông thường những nhà có thế lực ở nước Yến đều trực tiếp tiến cử con cháu làm quan không cần phải tham ra bất cứ kỳ thi nào, những người không có thế lực thì phải thi từ cấp huyện trở lên, sau khi đỗ cấp huyện, liền do các quận chủ trì cuộc thi quận, thế gia địa phương sẽ thu nạp người trong bản danh sách làm môn hạ đệ tử, thậm chí có thể ban thưởng họ, từ giờ phút này, gần như trở thành công cụ của thế gia.

    Đương nhiên những người có khí phách lớn sẽ không chịu làm môn hạ thế gia, chỉ mong được góp sức cho triều đình, những người như vậy thường trở thành đối tượng bị thế gia đả kích, cho nên có một số người thậm chí không được tham dự kỳ thi kinh, chỉ khi là người tài giỏi, hoặc đỗ tam giáp được triều đình chú ý đến thì các gia đình có thế lự muốn động đến cũng phải đắn đo suy nghĩ, dù sao cũng không thể đả kích giới nho sỹ quá mức, kết quả sẽ đánh mất lòng người đọc sách, trăm hại mà không một lợi đối với căn cơ thế gia.

    Triệu Tịch Tiều vốn là người có tài lại là người đứng đầu cuộc thi quận, mặc dù y không chịu làm môn hạ Diệp gia nhưng vì nhiều lý do nên Diệp gia vẫn chưa động thủ thế nên y mới thuận lợi tham ra cuộc thi kinh.

    Đó chính là lúc Hoàng đế Bình Quang mới lên ngôi, trong cuộc thi đã chú ý đến Triệu Tịch Tiều còn đích thân đề bạt vào Ngự Sử đài.

    Triệu Tịch Tiều này vào Ngự Sử đài đúng là không đi sai đường, người này thật thà thẳng thắn và rất thích mắng người khác, rất tự tin vào năng lực bản thân, có những lúc dám chửi cả triều đình, nếu là người bình thường chém đầu mười lần cũng không hết tội, không hiểu sao hắn lại lọt vào mắt xanh của bệ hạ, một tay nâng đỡ y, coi y là thân tín, chính vì vậy nên tuy rằng trong triều có nhiều viên quan bất mãn với hắn nhưng không ai dám mạo hiểm đắc tội hoàng thượng để xử lý ông ta.

    Trong hai năm, Triệu Tịch Tiều liên tục tăng cấp, trong Ngự Sử chỉ kém Trung Thừa Ngự Sử đại phu, khiến cho càng nhiều người đố kỵ

    Khi ở trên triều hắn thấy quyền thế chức Thái sư quá lớn, ngày lành tháng tốt của hắn cũng chấm dứt, Tiêu đại nhân triệu tập cuộc họp Nội Các, nghĩ cách xử lý Triệu Tịch Tiều.

    Các thành viên nội các đều không bằng lòng về Triệu Tịch Tiều, cuối cùng quyết định điều ông ta tới thành Hàn Diệp làm làm quận chủ, thực tế là mượn dao giết người.

    Từ khi Triệu Tịch Tiều lên làm quan nhiều lần lên án hai nhà Diệp Ngô ở quận Bột Châu vì sưu cao thuế nặng làm cho cuộc sống nhân dân lầm than, vậy là đã gây thù kết oán với hai nhà Diệp Ngô, thực tế nếu như không phải hoàng thượng ngầm phái người đi bảo vệ ông ta thì e là ông ta đã chết trong nhiều lần ám sát rồi. Nội Các điều ông ta tới quận Bột Châu làm quận chủ là muốn mượn tay Diệp gia trừ khử ông ta.

    Nhưng mọi chuyện đã nằm ngoài dự tính của mọi người, không giống như tưởng tượng của mọi người, Triệu Tịch Tiều không mắc bệnh mà chết hoặc mất tích một cách ly kỳ trái lại còn ung dung sống trong quan trường Bột Châu.

    So với lúc ở Yến kinh ông càng mắng chửi nhiều, mắng chửi ghê gớm nhưng Diệp gia coi ông ta như con chó hoang cắn càn, để mặc hắn hơn nữa mệnh lệnh của ông ta chỉ có hiệu trong phạm vi phủ quận thủ, ra khỏi phủ quận thủ, ông ta không khác gì so với dân đen, cho nên muốn làm mà làm không được..

    Tiêu Hoài Kim biết rõ về người này, cũng có thể coi là bạn cũ, vốn nghĩ là Diệp gia làm phản, thân là quận chủ sợ là Triệu Tịch Tiều sớm đã bị giết tế cờ rồi không ngờ ông ta vẫn còn sống.

    Hàn Mạc ồ lên một tiếng không nói gì

    Tiêu Hoài Kim trầm ngâm, rốt cục nói:

    - Cũng có thể coi là bạn cũ, muốn đi thăm.

    Y chậm dãi bước tới chỗ Hàn Mạc, dừng lại và hỏi:

    - Hàn thế chất có muốn cùng đi không?

    Hàn Mạc cười tủm tỉm nói:

    - Đại tướng quân có việc bận, cháu không dám làm phiền.

    Trong mắt Tiêu Hoài Kim có vẻ bí hiểm, ghé sát lại, hạ giọng nói:

    - Hàn thế chất, lần này bình định có thu hoạch được gì không?

    - Hàn Mạc không hiểu ý của đại tướng quân!

    Hàn Mạc mỉm cười nhưng giọng rất bình tĩnh.

    Tiêu Hoài Kim cười ha hả nói:

    - Khi trở về sẽ ghi công trình lên triều đình, triều đình sẽ dựa vào công lao để thưởng cháu. Nếu Hàn thế chất thấy mình có đóng góp gì cho trận chiến thì cứ nói với bản tướng, bản tướng sẽ ghi công cho cháu!

    Hàn Mạc thầm cười nhạt, biết là ông ta đang nói suông khẽ mỉm cười nói:

    - Hàn Mạc không có công lao gì, đại tướng quân mới là người có công lao lớn!

    Tiêu Hoài Kim cười ha hả nói:

    - Cũng là nhờ trí tuệ của quân sư, là nội ứng nàng an bài mở cửa quan Lê Cốc, như vậy mới có thể phá quan mà vào, quân sư mới là người có công nhất!

    Khi nói hắn chăm chú nhìn vào mặt Hàn Mạc xem phản ứng của Hàn Mạc thế nào.

    - Vậy sao?

    Hàn Mạc vẫn hết sức bình thản, trên khoé miệng còn hé cười:

    - Vậy chúc mừng quân sư, nhưng nghe nói quân sư bị thích khách đâm trọng thương, đây… ài! Chỉ mong sao nàng bình an vô sự.

    Tiêu Hoài Kim nhíu mày trước mặt mình là chàng thanh niên trẻ tuổi vẻ mặt tươi cười đầy sức sống và có vẻ rất lương thiện, nhưng y biết, nội ứng trong quan Lê Cốc cũng là do hắn ta bày ra, có thể sắp đặt chuyện như thế này không phải là đơn giản, bên trong con người Hàn Mạc chắc không thật thà lương thiện như vẻ bề ngoài của hắn ta.

    - Sẽ không không có việc gì, chẳng phải đã mời thần y nổi tiếng nhất quận Bột châu đến rồi sao?

    Tiêu Hoài Kim trả lời và vỗ vai hàn Mạc, dẫn mấy tên thuộc hạ ra sân, đột nhiên quay lại dặn dò:

    - Tình hình quân sư có biến chuyến chuyển gì báo cho ta ngay lập tức!

    Hàn Mạc nhìn Tiêu Hoài Kiếm đi xa, cười thầm trong lòng nghĩ:"Định cướp công của ta, công lao của ông nội mi có chứa thuốc độc để xem mi nuốt có trôi không."
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 151 : Thương hương ? Nghĩa Khí ?

    Lúc thánh thủ Thi Ân đi ra từ trong viện bên, Hàn Mạc đang chắp tay sau lưng, chăm chú nhìn tuyết đọng trên một cành đào.

    - Thương thế của nàng ra sao?

    Hàn Mạc liếc Thi Ân thản nhiên nói.

    Thi Ân vẻ mặt tiếc nuối, lắc đầu nói:

    - Trên ám tiễn bắn trúng vai nàng có kịch độc, loại chất độc này rất mạnh, may mắn hàng ngày nàng có chuẩn bị thuốc trên người. Chẳng qua thuốc của nàng không giải độc được, chỉ có thể tạm thời bảo vệ tim của nàng, máu trong cơ thể đã nhiễm độc, hiện giờ máu độc chảy khắp người, toàn bộ thân thể đã không còn tri giác.

    Hắn thở dài, dừng lại một chút mới nói:

    - Nếu không nhanh chóng loại bỏ độc tố ra ngoài, sớm muộn độc tố sẽ tiến vào tim, đến lúc đó, Đại la kim tiên cũng không cứu được.

    Hàn Mạc nhíu mày.

    Có lẽ hắn không thích sự cao ngạo và lạnh lùng trên người Tiêu Linh Chỉ, nhưng hắn biết, Tiêu Linh Chỉ không phải một cô gái đọc ác, nếu không cũng sẽ không phái Truy Phong truyền tin cho mình.

    Kế hoạch trong ngoài phối hợp, Tiêu Linh Chỉ hoàn thành hết trách nhiệm của nàng, ở thời khắc mấu chốt, tụ tập toàn bộ binh lực tấn công quan Lê Cốc.

    Hàn Mạc cũng không hy vọng Tiêu Linh Chỉ cô gái xinh đẹp khó gặp như vậy chết trong một cuộc ám sát thế này.

    Trong lòng hắn vẫn rất thương hương tiếc ngọc, cho dù Tiêu Linh Chỉ chắc chắn khó lòng thoát chết, hắn vẫn hy vọng có một cái chết đẹp đẽ, cái chết này không thích hợp với cô gái như Tiêu Linh Chỉ.

    - Ngươi không có biện pháp cứu nàng?

    Hàn Mạc trầm ngâm một lát, chậm rãi hỏi.

    Thi Ân lắc đầu nói:

    - Không thể.

    Hàn Mạc hỏi:

    - Ngươi không thể giải độc? Hay là không thể rút độc tố từ trong máu ra?

    Hắn biết, ở thời đại của mình, có một phương pháp loại bỏ độc tố trong máu rất tiên tiến, gọi là “thẩm thấu”. Đó là một kỹ thuật chữa bệnh rất tiên tiến, cũng cần dụng cụ rất tiên tiến, ở thời đại này, tuyệt đối không thể lợi dụng phương pháp thẩm thấu tách độc tố từ trong máu ra, hắn lại không biết ở thời cổ đại này có phương pháp nào có thể sử dụng hay không.

    Y thuật cổ đại, có rất nhiều phương pháp cũng rất kỳ lạ, chẳng lẽ không thể so với thế hệ sau? Trong viện, Tần Sơn vội vàng đuổi theo dẫn đường cho Hàn Mạc, Thi Ân nhìn bóng lưng hai người đi xa, lắc đầu thở dài:

    - Nàng chắc chắn sẽ chết, còn có biện pháp gì? Đáng tiếc đáng tiệc, tuổi còn trẻ… ài…!

    Hắn cõng hòm thuốc trên lưng rời khỏi phủ đệ.



    Hàn Mạc theo Tần Sơn nhanh chóng bước vào trong một khu vườn xinh đẹp, trong vườn có trúc xanh núi giả, Truy Phong đang ngồi trên núi giả, ngây ngốc nhìn trúc xanh.

    Nghe tiếng bước chân, Truy Phong mới quay đầu lại, nhìn thấy Hàn Mạc, hắn khẽ nhíu mày đứng dậy, nhìn về phía Tần Sơn, trong mắt lộ ra dấu hỏi, tất nhiên là dùng ánh mắt hỏi Tần Sơn vì sao mang Hàn Mạc tới đây.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Để ta xem thương thế của nàng, tuy rằng chưa chắc có thể cứu chữa, nhưng có lẽ còn chút hy vọng.

    Trước khi hắn xuyên qua, là nhân tài tinh anh trong Viện quân y pháo binh 803, có trình độ nghiên cứu dược phẩm rất cao.

    Nếu Tiêu Linh Chỉ mắc chứng khó xử lý, Hàn Mạc chưa nắm chắc, nhưng nếu liên quan đến nguyên nhân thuốc độc này, hắn tự hỏi vẫn có tư cách vào kiểm tra một chút.

    Truy Phong cau mày do dự.

    Hàn Mạc lạnh lùng nói:

    - Thật ra ta còn có rất nhiều chuyện phả làm, cũng không nhất định phải đi vào. Chẳng qua câu cửa miệng thường nói, quen biết là duyên phận, dù sao mọi người cùng từng chung hoạn nạn, hơn nữa tiểu thư nhà ngươi cũng không phải người xấu, ta chỉ gắng sức mà thôi, nếu các ngươi cự tuyệt, coi như ta chưa tới.

    Hắn nói xong câu đó, xoay người muốn đi, Truy Phong đã nói:

    - Ngũ thiếu gia, mời vào!

    Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, lò sưởi đang hồng, trong phòng ấm như mùa xuân, bên cạnh còn một cánh cửa nhỏ, xà nhà trạm trổ hoa n gọc, thanh lịch hoài cổ, nghĩ tới Tiêu Linh Chỉ đang ở bên trong.

    Nghe được tiếng bước chân bên ngoài, cửa nhỏ mở, Tiểu Quân nhô đầu ra, khuôn mặt thanh tú vô cùng tiều tụy, đôi mắt sưng đỏ, vẻ mặt hốt hoảng, nhìn thấy Hàn Mạc, hơi kinh ngạc:

    - Là ngài?

    Hàn Mạc cũng không khách khí, tiến tới nói:

    - Nàng sao rồi?

    - Còn đang hôn mê.

    Giọng nói Tiểu Quân nghẹn ngào:

    - Hơn mười thầy thuốc đã tới, đều nói… đều nói không được…!

    Nàng có vẻ rất tiều tụy, cũng rất đau lòng, tính tình hơi điêu ngoa ngày xưa lúc này hoàn toàn không thấy.

    - Để ta đi vào!

    Hàn Mạc thản nhiên nói.

    Tiểu Quân đang muốn nói gì, Truy Phong đã nói:

    - Để Ngũ thiếu gia tiến vào!

    Truy Phong không phải thằng ngốc, hắn biết, Hàn Mạc không phải là người rỗi hơi, lần này tiến tới, đương nhiên không phải chỉ vì nhìn tiểu thư. Chỉ có điều hắn lại không rõ, chẳng lẽ Ngũ thiếu gia trẻ tuổi này của Hàn gia còn biết y thuật? Vậy thật là kỳ lạ.

    Tiểu Quân mở cửa ra, Hàn Mạc mới nhẹ nhàng bước vào, trong phòng tràn lan mùi hương nhàn nhạt, có một giường vải kiểu dáng cực kỳ xinh đẹp, màn che bằng lụa mỏng, người nằm bên trong, tất nhiên là Tiêu Linh Chỉ.

    Hàn Mạc cũng không khách khí, tiến tới nhẹ nhàng vén rèm tơ lên, chỉ thấy trên người Tiêu Linh Chỉ mặc một áo ngủ mềm mại bằng gấm, lộ ra một khuôn mặt lạnh lùng xinh đẹp.

    Khuôn mặt vốn trắng nõn mềm mại của nàng, lúc này lại hơi xanh, mồ hôi trong suốt đổ ra trên trán, đôi môi cánh hoa lúc này tím tái, hô hấp lúc nhanh lúc chậm, có khi thậm chí không nghe thấy tiếng thở.

    - Để ta xem miệng vết thương của nàng!

    Hàn Mạc liếc mắt nhìn Tiểu Quân, thấp giọng nói.

    - Cái gì?

    Tiểu Quân hơi giật mình:

    - Tiểu thư bị thương ở đầu vai…!

    - Không muốn nàng chết thì nhanh lên.

    Hàn Mạc lạnh lùng nói:

    - Cho dù là nam hay nữ, đã chết là người chết!

    Tiểu Quân cố kị khác biệt nam nữ, tuy Tiêu Linh Chỉ hôn mê, nhưng cuối cùng là thân con gái, miệng vết thương trên đầu vài, nếu bị Hàn Mạc thấy, cuối cùng có chút không ổn.

    Chẳng qua ánh mắt lạnh lùng kia của Hàn Mạc khiến Tiểu Quân không dám chậm chạp, đi tới nhẹ nhàng kéo áo ngủ bằng gấm lên, cởi áo chỗ đầu vai Tiêu Linh Chỉ thật cẩn thận, lộ ra bả vai lóng lánh như điêu khắc ra.

    Hàn Mạc cau mày chăm chú nhìn.

    Dưới đầu vai một chút, bên cạnh xương bả vai có một miệng vết thương lớn như ngón út, miệng vết thương đã tím nhưng không có máu loãng chảy ra, máu nơi này đã khô lại.

    - Sau khi tiểu thư bị thương lập tức ăn “Ngưng hương hoàn” nàng tự mang theo, vốn Ngưng hương hoàn có thể giải kịch độc, nhưng lần này lại không tác dụng.

    Nước mắt buồn bã chảy xuống từ trong mắt Tiểu Quân:

    - Thương thế tiểu thư ngày càng nặng, tới nơi này rồi, chúng tôi phái người thẩm vấn người Diệp gia, muốn ép ra thuốc giải, nhưng người Diệp gia nói, đây là thuốc độc Ảnh tử vệ nhà bọn họ phối chế, mục đích chính là vì giết người, cho nên căn bản không có thuốc giải… Ô ô… Vậy phải làm sao bây giờ… ô ô ô…!

    Hàn Mạc chăm chú nhìn miệng vết thương trên đầu vai Tiêu Linh Chỉ, mắt không hề chớp, dường như nghĩ tới cái gì.

    Bỗng nhiên hắn xoay người, đi thẳng ra cửa, hỏi Truy Phong:

    - Ngươi có biết Kim Tuyến Xà?

    Truy Phong mờ mịt lắc đầu.

    - Hiện giờ ngươi dẫn người đi tìm loại rắn này.

    Hàn Mạc trầm giọng nói:

    - Chúng nó lớn bằng ngón cái, toàn thân vàng óng, giống như con rồng nhỏ vậy. Thời tiết này, bình thường đều trốn trong lư hương lớn, đặc biệt trong lư hương ở chùa miếu, còn có dễ dàng tìm được chỗ tro đàn hương trong từ đường, tìm được một con là đủ dùng.

    Truy Phong cũng không hỏi nhiều, ôm quyền nhanh chóng rời đi.

    - Ta cũng đi tìm.

    Tần Sơn đang muốn xoay người đi theo, Hàn Mac đã kêu lên:

    - Ngươi theo ta ra khỏi thành, chúng ta đi tìm hoa Khổ Lệ.

    - Hoa khổ cái gì?

    Tần Sơn vẻ mặt mờ mịt.

    Hàn mạc cất bước trầm giọng nói:

    - Chờ ta giải thích xong, tiểu thư nhà ngươi không cứu được nữa.

    Tần Sơn không dám hỏi nhiều, vội vàng theo phía sau Hàn Mạc. Tiểu Quân ngơ ngác thất thần, chợt nghe giọng nói Hàn Mạc lưu lại:

    - Chiếu cố nàng thật tốt, chúng ta sẽ nhanh chóng trở lại!
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 152 : Viên đạo linh

    Hàn Mạc cưỡi Tuyệt Ảnh, mang theo Tần Sơn ra khỏi thành từ Tây Môn, ngoại trừ trong thành có rất nhiều binh sĩ ra, ngoài cửa thành tây cũng có doanh trại Hàn gia đóng quân mấy nghìn người, trong vài dặm đều là doanh trại quân Hàn gia.

    Đi về phía tây hơn mười dặm, có một rừng cây dương trụi lủi, cạnh rừng cây có một hồ nhỏ đóng băng, bụi gai bốn bờ đều bị tuyết che phủ, vừa thấy giống như xung quanh đều là đê đập vậy.

    Sau khi Hàn Mạc xuyên việt qua, cũng xem không ít sách thuốc cổ đại, ví dụ như “Thần Nông thảo mộc kinh”, “Hoàng Đế nội kinh”, “Kim quỹ yếu lược”, “Thương hàn tạp bệnh luận”, cùng với “Hoàng Đế nội kinh tố văn” các loại, bản thân hắn xuất thân từ Viện y học, cho nên có hứng thú trời sinh với tri thức phương diện y học.

    “Khổ Lệ Hoa” là một loại xưng hô thông tục, nhưng cũng rất ít người biết loại thuốc này, bởi vậy loại thuốc này cũng không quý báu, hơn nữa phạm vi hiệu quả của thuốc cũng không rộng, công dụng lớn nhất, thực tế chính là thanh lọc khí huyết.

    Hàn Mạc mơ hồ biết rõ, phương diện y học của “Khổ Lệ Hoa” này cũng không được đầy đủ, thứ nhất là hoàn cảnh sinh trưởng của loại thuốc này rất kỳ lạ, phần lớn sinh trưởng trong bụi gai rậm rạp, hơn nữa sinh vào mùa đông, không dễ tìm kiếm. Nguyên nhân quan trọng nhất là, lĩnh vực y học hiện giờ không có ý thức được giá trị của loại thuốc này, cho dù có người thấy, chẳng qua tưởng cỏ dại bình thường mà thôi.

    Nếu không phải Hàn Mạc nhìn thấy loại thuốc kỳ quái này trên sách thuốc, hắn còn không biết trên đời có loại thảo dược này.

    - Tìm trong bụi gai, loại thuốc này nhìn qua không thấy được, nếu ngươi thấy có cỏ xanh, thì nói cho ta biết một tiếng.

    Hàn mạc phân phó Tần Sơn:

    - Ngươi và ta phân công tìm dọc theo bờ hồ, chẳng qua… chưa chắc có thể tìm được, thử vận may đi!

    Xuống ngựa, Tần Sơn ôm tay cảm kích nói với Hàn Mạc:

    - Ngũ thiếu gia, Tần Sơn thay đại tiểu thư nhà tôi cảm ơn ngài. Ngài… ngài thân phận tôn quý, lại tự mình tìm thuốc cho tiểu thư nhà chúng tôi, tôi…!

    Hàn Mạc xua tay nói:

    - Giờ đừng nói nhiều như vậy.

    Hắn lập tức nắm cái xẻng nhỏ đã chuẩn bị đi đến bên hồ, bắt đầu gạt tuyết đọng trên bụi gai, gạt bụi gai tìm kiếm thảo dược.

    Tây Sơn cũng không chậm chạp, nắm cái xẻng nhỏ qua bên kia tìm kiếm.

    Gió lạnh thấu xương, hàn Mạc vẫn tìm kiếm Khổ Lệ Hoa cực kỳ cẩn thận.

    Dựa theo trong sách ghi lại, Khổ Lệ Hoa là tinh hoa của cây cỏ, nhưng thu thập Khổ Lệ Hoa, cần phải rút nhựa cây trong vòng một canh giờ, nếu không tác dụng của nhựa cây sẽ biến mất phân nửa, hơn nữa nhựa cây lấy ra cần phải lập tức sử dụng trong một canh giờ.

    Cho nên Khổ Lệ Hoa thuộc về loại thuốc hái xong dùng ngay, không thể lưu trữ. Cũng vì hiểu được điểm này, Hàn Mạc cũng không phái người tìm kiếm trong thành, mà trực tiếp ra khỏi thành tìm kiếm Khổ Lệ Hoa.

    Khổ Lệ Hoa có vị đắng, nước thuốc có chứa hương vị kích thích, nếu bôi nước thuốc ở mắt, có thể khiến người ta đổ nước mắt ròng ròng, cũng bởi vì như thế, cho nên mới gọi là Khổ Lệ Hoa.

    Hai người đang tìm cây thuốc, chợt nghe một tiếng hát truyền đến.

    - Tố thần tiên, thần tiên hảo.

    Nhạc đắc thế gian nhâm tiêu diêu.

    Túng tửu phóng ca thụy đại giác,

    Thị bất thị thần tiên?

    Tự kỷ tri đạo.

    Y nha nha, ai nha nha...!

    Tiếng hát này quả thật phóng túng không trói buộc, ca từ cũng hơi phóng khoáng. Hàn Mạc không kìm nổi ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy cách đó không xa, một lão giả râu trắng cưỡi trâu xanh, đang thản nhiên tới về phía này.

    Hàn Mạc nhíu mày, không kìm nổi lẩm bẩm:

    - Đầu năm nay giả trang thành gì không giả, lại đóng giả thành Lý Nhĩ!

    Lý Nhĩ chính là Lão Tử, Lão Tử cưỡi trâu xanh, đó là giai thoại đời sau. Chỉ có điều người đột nhiên xuất hiện kia có lai lịch gì.

    Nhưng vào lúc này, lại nghe Tần Sơn bất ngờ kêu lên vui sướng:

    - Ngũ thiếu gia, ngài nhanh tới xem, đây chính là Khổ Lệ Hoa giống như lời ngài nói!

    Hàn Mạc cũng không để ý tới ông lão cưỡi trâu kia, vội vàng chạy qua, chỉ thấy quả nhiên trong bụi gai có một nhúm cỏ xanh rất nhỏ, nhìn qua cũng không có gì đặc biệt. Nếu là ngày xưa cũng không có gì đặc biệt, chẳng qua trong trời đông tuyết trắng vẫn xanh vô cùng, vậy thì thật cổ quái.

    Vỗ nhẹ bả vai Tần Sơn, Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Tần Sơn, xem ra vận may của ngươi rất khá, vận khí của tiểu thư nhà các ngươi cũng thật sự tốt. Vốn ta tưởng rằng cho dù tìm một ngày cũng chưa chắc đã có, không thể tưởng được ngươi lại tìm tìm thấy đơn giản như vậy.

    - Đây là Khổ Lệ Hoa Ngũ thiếu gia nói:

    Tần Sơn vui vẻ nói.

    Hàn Mạc gật đầu nói:

    - Ta đánh cả gốc thu thập nó lại.

    Hắn đang muốn ra tay, lại nghe một giọng nói vang lên:

    - Hai vị cư sĩ, có duyên có duyên!

    Hàn Mạc nhíu mày, quay đầu nhìn qua, chỉ thấy ông lão cưỡi trâu đã đi tới bên cạnh.

    Người này râu bạc trắng, trên người mặc đạo bào, nhìn qua rất có bộ dáng tiên phong đạo cốt. Trên lưng hắn có một túi vải lớn căng phình, cũng không biết bên trong có thứ gì.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Ngài có chuyện gì?

    Người nọ sửng sốt, thầm nghĩ mình một bộ tiên phong đạo cốt, sao người tuổi trẻ này lại không có một chút tôn kính vậy?

    Ngược lại Tần Sơn thấy ông lão mặc đạo bào, trên mặt lộ ra vẻ kính sợ, ôm tay nói:

    - Đạo trưởng muốn đi đâu?

    Tần Sơn kính sợ, khiến ông lão lập tức đắc ý, cười ha ha nói:

    - Nhàn vân dã hạc, đường lục bình, chỉ là đi núi lội nước, giúp một số người có duyên mà thôi.

    - Ồ!

    Hàn Mạc thản nhiên cười nói:

    - Đạo trưởng có thể giúp chúng ta việc gì?

    - Tướng mạo hai vị, đều có sắc máu tai ương!

    Ông lão nghiêm trang nói.

    Hàn Mạc thiếu chút nữa hộc máu, ông lão này nhìn qua tiên phong đạo cốt, sao vừa nói ra miệng là chiêu lừa bịp của bọn bịp bợm giang hồ, trong lòng lập tức càng không có thiện cảm với người này, thản nhiên nói:

    - Xem ra đạo trưởng có thể giúp chúng ta chặt thịt rồi?

    Ông lão đánh giá Hàn Mạc một phen, lắc đầu thở dài:

    - Khó, khó, khó!

    - Nếu khó khăn, vậy không nhọc đạo trưởng lo lắng.

    Hàn Mạc tức giận nói, đây rõ ràng là tên bịp bợm giang hồ giả thần giả quỹ, cưỡi trâu xanh thì là thần tiên sao?

    Ông lão ngẩn ra, người trẻ tuồi này rất lạnh lùng, khiến hắn hơi bất ngờ.

    Tần Sơn lại có vẻ rất tôn kính ông lão này, hắn hỏi:

    - Đạo trưởng từ đâu tới?

    - Từ quan Thúy Vi núi Phù Bình tới.

    Ông lão vuốt chòm râu, vẻ mặt đắc ý nói:

    - Bản đạo Viên Đạo Linh, người ta xưng Trương Thiên Sư!

    - Ngài chính là thần tiên sống?

    Tần Sơn kích động nói với Hàn Mạc:

    - Ngũ thiếu gia, đâu là thần tiên sống, phổ độ chúng sinh, biết được quá khứ tương lai, là một người rất tốt!

    Hắn liền muốn lạy, lại bị Hàn Mạc giữ chặt.

    Hàn Mạc là kẻ xuyên qua, tất nhiên sẽ không tin tưởng thủ đoạn ma quỷ này. Nhưng Tần Sơn thì khác, người thời đại này, tư tưởng mê tín rất nặng, cực kỳ tin tưởng công lao của quỷ thần.

    Núi Phù Bình là núi lớn của nước Khánh, quan Thúy Vi được xem là đạo quán nổi danh đương thời.

    “Phù Bình như mây, Thúy Vi thành tiên!”, câu tục ngữ này truyền lưu vài chục năm, mọi người đều nhân vật trong quan Thúy Vi đều giống như thần tiên. Viên Đạo Linh này xuất thân từ quan Thúy Vi núi Phù Bình, lại một bộ tiên phong đạo cốt, Tần Sơn tất nhiên tin tưởng không nghi ngờ.

    Viên Đạo Sơn thấy bộ dáng kích động của Tần Sơn, cười ha ha, nhưng thấy Hàn Mạc rất lãnh đạm, hơn nữa còn ngăn cản Tần Sơn quỳ xuống, không khỏi nhíu mày nói:

    - Dường như cư sĩ có một số nhận định về lão đạo?

    Hàn Mạc lắc đầu cười nói:

    - Viên đạo trưởng, chúng ta sẽ không bố phí tiền nhan đèn, cũng không muốn trở thành thần tiên. Về phần sắc máu tai ương, nếu Viên đạo trưởng nói khó, chúng ta cũng không bắt buộc đạo trưởng phá vỡ tai ương, ngài tiếp tục đi núi lội nước, chúng ta không làm chậm chạp hành trình của ngài.

    Tần Sơn thấy Hàn Mạc không hề tôn kính Viên Đạo Linh, hơi xấu hổ nhưng cũng không dám nói thêm cái gì.

    Viên Đạo Linh thở dài:

    - Tuy nói hơi khóm nhưng sẽ có biện pháp. Cư sĩ không có tiền nhan đèn, vậy cũng không sao, lão đạo đi khắp thiên hạ, cũng không phải vì cầu tiền nhan đèn.

    Đôi mắt hắn chăm chú nhìn về phía bụi gai, ho khan một tiếng mới nói:

    - Ở đây ta có hai đạo phù, hai người đặt trong lòng, lão đạo tìm một chỗ cầu một chút linh khí từ trời xanh, sắc máu tai ương này có thể giải được, chẳng qua…!

    - Chẳng qua cái gì?

    Hàn Mạc nâng cằm chăm chú nhìn Viên Đạo Linh hỏi.

    Viên Đạo Linh lộ ra vẻ khó xử nói:

    - Chẳng qua cầu linh khí từ trời xanh, lão đạo phải hao tổn rất nhiều sức lực, chỉ lo cho tính mạng của lão đạo thôi!

    Hàn Mạc cười ha ha thản nhiên nói:

    - Viên đạo trưởng, nói rõ ra xem ngài muốn cái gì?

    Viên Đạo Linh xoay người xuống trâu xanh, chắp tay sau lưng, đi tới cạnh bụi gai, xem xét bên trong. Nhìn thấy một gốc cây Khổ Lệ Hoa bên trong, hắn giơ tay chỉ chỉ, nói:

    - Nếu hai vị muốn phá tai ương, tặng cây cỏ dại này cho ta được không?

    Hàn Mạc cười lạnh trong lòng, không thể tưởng được lão già này nói nửa ngày, cũng là vì Khổ Lệ Hoa này. Chẳng qua hắn cũng không rõ, Khổ Lệ Hoa này là dược liệu thanh lọc khí huyết, tuy rằng khó tìm, nhưng cũng không phải dược liệu quý báu gì, Viên Đạo Linh này cần nó để làm gì?
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 153 : Đánh đạo sư

    Tần Sơn nghe Viên Đạo Linh muốn có Khổ lệ hoa, lập tức rống lên:

    - Không được. Dược liệu này dùng để cứu tiểu thư, Tần Sơn thà chết cũng không giao Khổ lệ hoa.

    Viên Đạo Linh nhíu mày nói:

    - Vì sao không được? chỉ là một gốc cỏ dại, thay cho các ngươi tránh được tai hoạ, thiết nghĩ là chuyện tốt chứ?

    Tần Sơn không kìm nổi nữa, nói:

    - Viên Thiên Sư, vậy…vậy không được, chúng ta muốn dùng nó cứu người!

    Hàn Mạc ho khan một tiếng, có ý nhắc nhở Tần Sơn không nên nói nhiều, hướng về phía Viên Đạo Linh cười nói:

    - Viên đạo trưởng, giá cả tuy tốt, nhưng chúng ta không phải thương nhân. Ngươi hãy đi mau.

    Viên Đạo Linh có phần nóng giận:

    - Các ngươi thật sự không sợ chết? ta nói cho các ngươi hay tai hoạ của các ngươi khắp thiên hạ này chỉ có ta giải được, đi qua cánh cửa này, đảm bảo không thấy người thứ hai.

    - Đa tạ đạo trưởng, tiếc là chúng tôi không cần.

    Hàn Mạc coi người này như ruồi bọ, phất tay phe phẩy như đuổi muỗi.

    Viên Đạo Linh thổi bộ râu khó chịu ra mặt, con mắt đảo qua đảo lại, nói:

    - Thôi, xem như lão đạo cùng các ngươi có duyên, ta tặng các ngươi một viên Thiên mệnh hoàn. Viên Thiên mệnh hoàn trị được tất cả bệnh tật trong thiên hạ, cải tử hồi sinh. Có Thiên mệnh hoàn các ngươi không cần gốc cỏ dại này nữa. Nói cho các người biết, lần trước có người bỏ ra ngàn lượng vàng để mua nó đã bị lão đạo cự tuyệt. Lão đạo không ham mê tiền bạc trong nhân gian, chỉ giúp người có duyên!

    Tần Sơn nghe vậy trong lòng rất vui sướng. Nhưng Hàn Mạc xua tay nói:

    - Thuốc quý giá như thế chúng tôi dùng không được. Người nói chuyện thiên mệnh hoàn có thể cải tử hồi sinh, nếu ngươi hao tổn tinh khí thì có thể lấy ra thiên mệnh hoàn dùng, cần gì gốc cỏ dại này?

    Viên Đạo Linh mặt đỏ ngượng ngùng nói:

    - Việc này…việc này không được.

    Hàn Mạc cười tinh quái dị, càng làm cho Viên Đạo Linh thêm xấu hổ đến độ hoá thành thâm trầm. Mắt lão trong phút chốc trở nên u ám, lạnh lẽo.

    Hàn Mạc không thèm để ý đến lão. Hắn vốn không muốn mất thời gian với loại giang hồ bịp bợm này.

    Hắn xoay người, bắt đầu dùng xẻng đào bốn gốc Khổ lệ hoa. Tần Sơn thấy thế, cầm lấy xẻng đào theo hắn.

    Viên Đạo Linh lạnh lùng nhìn sống lưng Hàn Mạc, từ từ luồn vào trong ống tay áo rộng lấy từ bên trong ra ống trúc cực kỳ tinh xảo, hướng về phía Hàn Mạc nhấn nút. “Vút”, vút”, hai mũi ám tiễn từ ống trúc bay ra bắn thẳng về phía Hàn Mạc.

    Miệng hắn cười khẩy, cho rằng ám tiễn tốc độ cực nhanh, tên thanh niên trẻ tuổi đó dù biết bay cũng tránh không được.

    Hàn Mạc quả thật là không biết bay, nhưng thân thủ phi phàm, giống như có con mắt sau lưng. Khi Viên Đạo Linh vừa ấn nút, thân hình hắn né hướng sang bên trái, hai mũi ám tiễn bay sát qua đầu.

    Hàn Mạc không để cho Viên Đạo Linh kịp phản ứng, thân hình nhanh như báo bay thẳng về phía lão, mặt đầy sát khí, tay phải đánh ra 1 quyền như sắt thép, trong lúc đó Viên Đạo Linh trợn mắt há miệng liền cảm thấy vai phải bị thiết chuỳ đập trúng, toàn bộ tay phải tê dại, ống trúc văng ra.

    Lão không kịp rên rỉ, Hàn Mạc đã đánh thêm một quyền vào bụng. Viên Đạo Linh kêu thảm một tiếng, cả người bay lên, nặng nề rơi xuống mặt đất.

    Hàn Mạc cũng không ngờ hắn chỉ ra hai quyền đã đánh bay lão đạo sĩ.

    Hắn còn tưởng lão gia hoả này bản lĩnh cao lắm, nhưng hoá ra là chịu không nổi một đòn. Lúc Viên Đạo Linh rơi xuống, Hàn Mạc lao theo, đầu gối bên phải đè vào ngực Viên Đạo Linh, tay phải bóp cổ, lạnh lùng nhìn lão.

    Viên Đạo Linh cảm thấy tay Hàn Mạc như thép nguội, khó quản nghẹt cứng, không thể hít thở, gương mặt vốn trắng, bây giờ lại đỏ bừng bừng.

    - Hoá ra là hổ giấy!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Lần sau trước khi động thủ, thì phải biết mình là ai đã.

    Viên Đạo Linh nhìn như van lơn, dàn dụa nước mắt, khổ sở không chịu nổi, lúc trước tiên phong đạo cốt thế mà giờ khí thế không còn một chút.

    Hàn Mạc buông lỏng tay, Viên Đạo Linh lập tức ho khan một hồi, ho tựa như muốn lôi cả tim phổi ra ngoài, mãi sau mới định thần lại, cầu xin nói:

    - Xin tiểu anh hùng tha mạng, tiểu anh hùng tha mạng.

    Hàn Mạc lạnh lùng nói:

    - Vừa rồi ngươi không phải muốn lấy mạng ta sao? Muốn ta tha mạng cho ngươi, ngươi dựa vào cái gì?

    Lúc này Tần Sơn cũng trở lại, thấy Viên Đạo Linh đánh lén, tâm, lý e sợ người tu hành đắc đạo cũng không còn, cầm xẻng đứng bên cạnh, quát:

    - Ngươi là kẻ giả mạo. Một Thiên Sư chính đạo sẽ không ra tay đánh lén, sử dụng thủ đoạn thấp hèn!

    Viên Đạo Linh nước mặt tuôn ra, nói:

    - Ta thật sự là thiên sư, ta là Viên Đạo Linh - Thuý vi quan, tuyệt không giả dối… Các người tha cho ta… Ám tiễn của ta không có độc, chỉ bôi thuốc tê không gây chết người …!

    Hàn Mạc thấy lão sợ hãi kinh hồn bạt vía, không khỏi chán nản thất vọng. Lão đạo sĩ này quá yếu đuối, hoàn toàn không có hứng thú khiêu chiến nữa, đứng dậy, thả hắn ra, khinh thường nói:

    - Ngươi nếu thực là Thiên Sư, chắc biết quá khứ tương lai, ta hỏi ngươi, ngươi biết hôm nay ngươi chết hay sống?

    - Hai vị anh hùng võ công cao cường, trí tuệ tuyệt luân, lão đạo nhìn sai, tính mạng lão đạo nằm ở trong tay hai vị, chỉ xin được tha mạng!

    Viên Đạo Linh quỳ lạy trên mặt đất, khóc không thành tiếng.

    Hình dạng này của hắn, nếu bị đạo sĩ khác thấy, thực chỉ muốn tìm cái hố to để chui vào.

    Hàn Mạc không thể tưởng lão gia hoả này chẳng những không có võ công, ngay cả khí phách cũng không luôn, khinh miệt hỏi:

    - Vậy ngươi cần gốc cây này làm gì? Ngươi biết nó là gì sao?

    - Đó là Khổ lệ hoa!

    Viên Đạo Linh tỏ ra ngoan ngoãn, thành thật nói:

    - Rất ít người biết loại biệt dược này. Người anh hùng biết giá trị của nó, con mắt thật tinh tường, lão đạo rất khâm phục.

    - Đừng nịnh ta nữa, vô ích.

    Hàn Mạc lạnh lùng nói

    - Dạ dạ dạ.

    Viên Đạo Linh dạ luôn mồm, cuống quít giải thích:

    -Gốc Khổ lệ hoa còn gọi là huyết thảo, là biệt dược để luyện đan. Đạo gia chúng tôi có nhiều môn phái, nhưng Thuý vi môn là môn phái lớn nhất trong tất cả các Thiên Sư đạo phái, lấy luyện đan làm chính. Cây huyết thảo này là loại thuốc để luyện đan rất quý hiếm. Lão đạo đã tốn công tìm kiếm từ lâu, hôm nay nhìn thấy, cho nên…!

    Lão ta ấp úng…

    Đạo giáo có Thái bình đạo cùng Thiên Sư đạo... cùng các phân chi. Thiên Sư đạo người đời vẫn gọi là Ngũ đấu mễ đạo, bên trong lại chia ra rất nhiều môn phái. Đan đỉnh phái là một trong số đó.

    Trừ phái đó ra, Hàn Mạc còn mơ hồ biết có phái Chính Dương, phái Thục Sơn, phái Mao Sơn, phái Hỗn Nguyên, phái Võ Đang, Chính Nhất giáo, Thái Nhất giáo, phái Linh Bảo rất nhiều rất nhiều… Do lịch sử nam bắc triều thay đổi nên không mấy ai biết bây giờ đạo giáo phát triển như thế nào.

    - Vì một gốc nho nhỏ Khổ lệ hoa mà ngươi định đánh thương người khác sao?

    Hàn Mạc cười lạnh:

    -Nếu không phải ta tránh được, hôm nay đã bị ngươi nắm trong tay. Đạo gia tu thân dưỡng tính, ngươi lại thấp hèn thâm độc, ta coi ngươi chính là thứ cặn bã của đạo gia.

    Viên Đạo Linh khóc ròng nói:

    - Hai vị anh hùng, lão đạo mắt không có tròng, hai vị đại nhân rộng lượng, so bì chi kẻ tiểu nhân này.

    Tần Sơn tưởng rằng gặp được thần tượng, không ngờ gặp phải tên không có khí phách, cảm giác kính sợ thốt nhiên bay biến, thay vào đó là cảm giác khinh bỉ coi thường, nhịn không được liền đạp cho lão một phát.

    - Được rồi, nếu ngươi thật sự là đạo gia, ta xem như nể giáo chủ của ngươi, lần này không lấy mạng của ngươi vậy.

    Hàn Mạc nhìn xuống chòm râu hoa râm dưới cằm lão, bỗng nhiên tính trẻ con nổi lên, cười ha ha nói:

    - Ngươi phải tự tay nhổ hết râu của mình đi, khi nào hết thì ta cho ngươi đi!

    - Cái gì? Viên Đạo Linh sửng sốt.

    - Đừng giả bộ không nghe rõ, một là nhổ râu, hai là ta giết ngươi. Nơi này hoang vu, lại lúc chiến tranh, chết một người có quan trọng gì. Ta nghĩ sẽ không có ai để ý đến ngươi đâu.

    Rồi không thèm đếm xỉa đến lão, Hàn Mạc đi tới gom nhặt mấy gốc Khổ lệ hoa.

    Tần Sơn nhổ bãi nước bọt lên người lão gia hoả, quay sang giúp Hàn Mạc thu thập dược liệu.

    Viên Đạo Linh vẻ mặt đau khổ. Lần này trộm gà không được còn mất nắm gạo, rơi vào bước đường cùng bắt buộc phải nhổ râu của mình. Chỉ nhổ mấy cái, liền đau đến chảy nước mắt, nhưng nghĩ tới ánh mắt lạnh như dao của Hàn Mạc đã rùng, liều mạng nhắm mắt nghiến răng nhổ từng mảng, máu ở cằm không ngừng tứa ra.

    Hàn Mạc và Tần Sơn người cẩn thận đào Khổ lệ hoa người nâng niu cẩn thận trong tay, nhìn lại Viên Đạo Linh dưới cằm ứa ra máu tươi, trên mặt đất rơi xuống không ít râu bạc, không khỏi buồn cười.

    - Tần Sơn, lấy cái túi của lão xuống.

    Hàn Mạc nhìn cái túi trên vai Viên Đạo Linh, ra lệnh.

    Viên Đạo Linh cả kinh nói:

    - Người anh hùng, việc này không được, đây là… đây là… ta tìm nửa năm mới được…!

    Tần Sơn không quan tâm lời lão lắm, cứ theo lệnh mà làm, tiến lên giật mạnh cái túi vải đưa cho Hàn Mạc. Hàn Mạc đeo lên vai, cười lạnh nói:

    - Mạng ngươi còn trong tay ta, ngươi dám mặc cả?

    Viên Đạo Linh bất đắc dĩ nói:

    - Không dám, không dám, lão đạo vốn muốn đưa cho anh hùng, chỉ có anh hùng mới xứng dùng túi này.

    Lão nhăn nhó khổ sở, trên cằm còn sót lại vài chòm râu chưa bị nhổ, theo gió mà động, trông thật khôi hài.

    - Ngươi cũng thức thời đấy

    Hàn Mạc tủm tỉm cười, nói:

    - Tuy nhiên ta muốncòn khuyên ngươi một câu. Ngươi đừng tưởng râu trắng cưỡi thanh ngưu là có thể xem là chính nhân quân tử, lại càng giả ra bộ diện mạo khác thường. Ngươi xem ngươi bây giờ có xấu hổ không, haha…

    - Tần Sơn, chúng ta đi!

    Rồi hắn dẫn Tần Sơn xoay người lên ngựa.

    Viên Đạo Linh dãy dụa trên mặt đất lồm cồm bò dậy, toàn thân đau không chịu nổi. Hàn Mạc đánh hai quyền làm lão mất một nửa tính mạng. Lão căm phẫn nhìn Hàn Mạc khuất dần, mặt lộ rõ vẻ ai oán:

    - Xú tiểu tử, ngàn vạn lần đừng để ta gặp, nếu có cơ hội, ta cho ngươi sống không bằng chết.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 154 : Tây Môn cuồng nộ

    Bên trong Diệp thành, thủ phủ quận Bột Châu

    Tuy nói Bột Châu là quận giàu có và đông đúc nhất Nước Yến, Diệp thành lại là trung tâm kinh tế của quận Bột Châu nhưng bề ngoài trông vô cùng bình thường, so với phủ đệ quan chức đệ tử trong Diệp gia, Diệp thành đơn giản hơn rất nhiều. Đại môn yên lặng hiếm thấy. Ngoài cửa hai đầu sư tử đá cũng có phần hư hỏng trông cực kỳ cũ kĩ. Trải qua mưa gió thử thách, Diệp thành đã mất đi vẻ uy phong và khí phách vốn có.

    Quận thủ phủ chiếm vị trí không nhỏ, mới nhìn nơi này rất hoang tàn tiêu điều, trước cửa binh sĩ nhàm chán nói chuyện, bên trong vọng ra một tiếng rống giận giữ.

    - Lại chết đi hơn mười mạng người, đại tướng quân, ngươi vẫn muốn dung túng cho bộ hạ giết người cướp của ở thành Hàn Diệp mãi hay sao?

    Trong phòng, một người trung niên trang phục tuềnh toàng sắc mặt xanh xao hướng về phía Tiêu Hoài Kim gào lên giận giữ:

    - Giết sói đi, lại lòi ra hổ, như vậy không đánh còn tốt hơn. Tiêu đại tướng quân, ngươi muốn cướp bóc tài vật, bản quan không có gì để nói, nhưng ngươi dung túng bộ hạ phóng hoả làm chết rất nhiều dân chúng vô tội, bản quan có chết cũng muốn cản. Bản quan là quận thủ Bột châu, có quyền hỏi việc này.

    Hắn thoạt nhìn không đến bốn mươi, mặc dù thân mình gầy yếu, râu ria rậm rạp khó nhìn, hai con mắt thâm trũng xuống, nhưng phong thái hào sảng, khí lực sung mãn, đối với Tiêu Hoài Kim không hề sợ hãi.

    Dường như thể lực không đủ, nói xong mấy câu, hắn liền ho khan liên tục, gần như muốn ho ra cả phổi, nhưng nét mặt vẫn không biến đổi, lạnh lùng nhìn Tiêu Hoài Kim.

    Bên trong đại sảnh bài trí đơn sơ, bốn đại chủ tướng của thế gia quân đều ở đây. Tiêu Hoài Kim ngồi chính giữa, ba vị còn lại ngồi hai bên phải trái. Còn người trung niên đó thì ở giữa phòng, liên tục lên án kịch liệt.

    Tiêu Hoài Kim sắc mặt khó coi, chỉ vào gã trung niên nói:

    - Triệu Tịch Tiều, ngươi nói ai là hổ, ngươi thật to gan, chúng ta thế gia quân đều là quân đội của triều đình, chửi chúng ta không phải chính là chửi triều đình sao?.

    Nguyên lai người này là quận thủ quận Bột Châu Triệu Tịch Tiều, người to gan lớn mật dám đắc tội vô số đại nhân mà vẫn sống đến bây giờ.

    - Triều đình?

    Triệu Tịch Tiều cật vấn lại rồi thuận miệng nói một tràng:

    - Mấy người các ngươi ai đem thánh thượng đặt trong lòng nào, các ngươi chỉ tính toán vì chính mình mà thôi. Cướp bóc tài vật đã đành, các ngươi còn muốn giết hại dân chúng, các ngươi đừng quên, bộ hạ các ngươi giết người, chính là con dân của Hoàng Thượng, là triều đình trăm họ.

    Hắn chỉ vào Tây Môn Lôi Tàng chửi tiếp:

    - Tây Môn Lôi Tàng, người đời nói ngươi là Ngô quận hùng sư lời này thật không sai, chỉ có cầm thú mới có thể làm những chuyện như các ngươi đang làm. Bốn nhà liên quân, chính ở Ngô quận các ngươi giết nhiều nhất. Hãy mở mắt mà xem, binh lính công hạ nam thành, bây giờ thành biển lửa, tiếng kêu thảm thiết khắp nơi, ngươi tưởng biến thành Thành Hàn Diệp nhân gian địa ngục sao?

    Tây Môn Lôi Tàng diện mạo vốn cực kỳ khó coi, hắn tính tình cũng nóng nảy, Triệu Tịch Tiều lúc này chỉ thẳng vào mặt chửi rủa nên hắn càng giận dữ, đứng bật dậy, tay nắm chuôi đao, trừng mắt nhìn Triệu Tịch Tiều:

    - Triệu Tịch Tiều, ngươi đừng tưởng ta không dám giết ngươi!

    Triệu Tịch Tiều không hề sợ hãi, vỗ ngực nói:

    - Bản quan dám nói, chính là không sợ chết. Tây Môn Lôi Tàng ngươi hôm nay nếu không giết ta, sẽ không xứng là Ngô quận hùng sư!

    Hắn vừa nói vừa trợn mắt nhìn Tây Môn Lôi Tàng, đúng là không coi khinh cái chết.

    Tây Môn Lôi Tàng sao có thể yếu thế, rút bội đao ra, hét lớn một tiếng, đao chém về phía Triệu Tịch Tiều.

    Bỗng có người kêu lên:

    - Tây Môn tướng quân hãy khoan!

    Rồi một tiếng “chát” vang lên, là tiếng đao va chạm. Hàn Huyền Xương rút đao đỡ đường đao của Tây Môn Lôi Tàng chém xuống, nghiêm mặt nói:

    - Tây Môn tướng quân, hãy cẩn trọng, không cần làm chuyện điên rồ.

    Tây Môn Lôi Tàng cũng là giận quá mất khôn, bị Triệu Tịch Tiều trách cứ trước mặt mọi người, hắn nóng tính kiềm chế không được mới rút đao chém người, nhưng hắn cũng là người hiểu biết. Triệu Tịch Tiều giống như tảng đá dưới hố phân, vừa cứng vừa thối, thì vẫn là quan của một quận, dù bị nội các điều ly nhưng được hoàng đế bệ hạ chiếu cố, cho nên nếu thật sự giết người này, chỉ sợ rước lấy phiền toái không nhỏ.

    Hàn Huyền Xương ra tay ngăn cản, vừa lúc cho Tây Môn Lôi Tàng hạ hoả, hừ lạnh một tiếng, đút đao vào vỏ.

    Triệu Tịch Tiều lạnh lùng cười, xoay người phía Hàn Huyền Xương chắp tay, chân thành nói:

    - Hàn đại nhân, cảm ơn nhiều!

    Hàn Huyền Xương xua tay nói:

    - Triệu đại nhân, có chuyện chúng ta từ từ thương lượng, không cần giận giữ. Hơn nữa Tây Môn tướng quân chỉ làm bộ thế thôi, cũng không thật muốn giết ngươi, nên không cần cảm ơn ta.

    Triệu Tịch Tiều lắc đầu nói:

    - Hàn đại nhân, có phải ngươi nghĩ rằng ta nên cảm ơn Tây Môn Lôi Tàng vì đã rút đao chém ta?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày nói:

    - Không biết Triệu đại nhân nói cảm ơn là vì sao?

    Triệu Tịch Tiều nghiêm mặt nói:

    - Nói đúng ra là nên tạ ơn con ngươi. Vừa có người báo cho ta, Ngũ thiếu gia Hàn gia các ngươi tại Vọng Nguyệt Lâu thấy bộ hạ giết chóc vô lối đã xử lý vài tên rồi, trong đó có cả phó tướng quân Hàn gia. Bây giờ Tây thành trật tự rất nghiêm, dân tâm ổn định…!

    Quay qua Tây Môn Lôi Tàng và Tiêu Hoài Kim, hắn thản nhiên nói tiếp:

    - Không ít người dân của Đông thành và Nam thành vì muốn tránh cảnh máu đổ đầu rơi tai ương thảm khốc nên tìm cách trốn qua Tây thành. Hàn công tử tấm lòng nhân hậu, chí công vô tư, bảo vệ người vô tội, càng thể hiện được lòng khoan dung nhân từ của triều đình. Triệu Tịch Tiều ta rất khâm phục hắn. Hàn đại nhân cũng đáng để ta khâm phục!

    Hắn mấy năm ở quận Bột Châu, thân là quận thủ, cũng có thân tín, hơn nữa Diệp gia đã không còn, hắn là quan cao nhất nên các nha dịch trong quận thường xuyên đem tin tức trong thành báo cho hắn.

    Hàn Huyền Xương cũng sớm biết chuyện này. Trước đó có người đem việc Hàn Mạc xử trí Hàn Tư Viễn báo cho hắn. Lúc nghe tin này còn có chút giật mình, hắn rất nhanh hiểu dụng ý của Hàn Mạc dụng ý, tuy hơi tiếc nuối Hàn Tư Viễn nhưng lại lấy lại được lòng dân, cũng coi như thu hoạch lớn rồi.

    Nên khi nghe Triệu Tịch Tiều nhắc lại sự việc, Hàn Huyền Xương chỉ thản nhiên cười, cũng không nhiều lời.

    Im lặng từ đầu đến giờ, Tô Quan Nhai Chung Vu Vấn đột nhiên lên tiếng:

    - Triệu đại nhân, theo ý của ngươi, phải làm như thế nào?

    Triệu Tịch Tiều lập tức nói:

    - Vài ngày nữa sẽ có ý chỉ từ trên kinh thành xuống, trong thời gian đó mấy vạn quân đóng ở trong thành nếu tiếp tục còn làm xằng bậy, thành Hàn Diệp có khác gì tử thành. Các ngươi mang tiếng là phò vua dẹp loạn nhưng toàn làm việc ác độc, tuyệt đối không thể chấp nhận. Bản quan cần các người điều động 200 binh sĩ, nghe bản quan chỉ huy, giám sát binh sĩ trong thành. Nếu có lạm dụng giết người vô tội, làm việc xằng bậy, giết không tha!

    Tiêu Hoài Kim cười ha hả nói:

    - Triệu đại nhân thân là quận thủ quận Bột Châu, chẳng nhẽ không có binh sĩ?

    Triệu Tịch Tiều lớn tiếng đáp:

    - Đại tướng quân không cần dùng lời nói nhục bản quan. Bây giờ cần nhất chính là để dân tâm ổn định. Thành Hàn Diệp lòng dân đã yên, quận Bột Châu ắt sẽ theo đó lắng xuống.

    Tô Quan Nhai hướng Tiêu Hoài Kim ôm quyền, chậm rãi nói:

    - Đại tướng quân, Triệu đại nhân nói cũng không phải không có lý. Chúng ta lấy tiền tài, đó là bắt buộc, nhưng nếu giết nhiều người, chỉ sợ lòng dân bất ổn, lúc đó sẽ dẫn tới nhiều phiền toái.

    Tô gia quân sau khi vào thành, tuy không tránh khỏi cướp bóc tài vật, giết không ít người, nhưng so với Tiêu gia và sát tính Tây môn gia, thì thái độ ôn hoà hơn nhiều.

    Hàn Huyền Xương cũng lập tức nói:

    - Đại tướng quân, Tô đại nhân nói phải, việc này nếu dẫn tới hệ luỵ ngoài ý muốn, thực là chuyện không tốt. Bây giờ quận Bột Châu thế cục chưa rõ, Ngô gia chưa bị diệt, nếu chúng ta làm quá chỉ sợ dân chúng theo Ngô gia, mất đi lòng dân ta chưa chắc có thể thu được quận Bột Châu!

    Tây Môn Lôi Tàng chỉ lạnh lùng nhìn Triệu Tịch Tiều không nói lời nào.

    Triệu Tịch Tiều giống như tảng đá, ưỡn ngực nhìn Tiêu Hoài Kim, thần sắc kiên định, thoạt nhìn hắn gầy yếu, nhưng không hề yếm thế.

    Tiêu Hoài Kim cau mày, hỏi:

    - Ý hai vị ý là muốn điều người cho hắn?

    Tô Quan Nhai gật đầu nói:

    - Ta sẽ lệnh cho bộ hạ không cho lạm sát, có thể phái 200 tinh binh cho Triệu đại nhân đốc tra.

    Hàn Huyền Xương cũng nói:

    - Ta cũng đồng ý với Tô đại nhân!

    Triệu Tịch Tiều quay sang hỏi Tiêu Hoài Kim:

    - Đại tướng quân, Hàn đại nhân, Tô đại nhân đồng ý phái người, giờ đại tướng quân ngài tính sao?

    Tiêu Hoài Kim trầm ngâm một lát mới nói:

    - Nếu như vậy, ta phái 200 người cho ngươi.

    Nhìn Triệu Tịch Tiều giọng lạnh lùng:

    - Triệu Tịch Tiều, nếu ngươi không truy xét ngọn nguồn sự việc, mượn cớ trị tội binh sĩ, lúc đó đừng trách ta trở mặt vô tình!

    Triệu Tịch Tiều không chút yếu thế nói:

    - Nếu cần giết người, bản quan một người không tha. Không nên giết, bản quan cũng không bao giờ tuỳ ý động thủ!

    Dừng một chút, hắn xé từ áo ra một mảnh vải, đặt xuống bàn, nói:

    - Các vị đại nhân hãy viết thủ lệnh vào đây đi.

    Mấy người đều biết, không có thủ lệnh, cho dù Triệu Tịch Tiều có dẫn người kiểm tra, cũng không có binh sĩ nào để ý.

    Viết thủ lệnh xong, Triệu Tịch Tiều lập tức cho vài tướng lãnh mang đi điểm binh, bắt đầu kiểm tra toàn thành. Xong việc này, hắn lại hỏi:

    - Đại tướng quân, ngươi xử lý hàng binh như thế nào?

    - Đều là phản tặc, giết cũng không sao!

    Tiêu Hoài Kim bình thản:

    - Hiện giờ có gần vạn hàng binh đang bị giam giữ, trở lại chém đầu là được. Đám người này nếu không chết, mỗi ngày ăn uống hao phí rất nhiều quân lương.

    Tây Môn Lôi Tàng lập tức tán thành:

    - Đúng vậy, giết hết, làm thương ta gần ngàn bộ hạ, không giết không thể rửa hận!

    Triệu Tịch Tiều lập tức cười lớn khiến mọi người sửng sốt, không biết hắn cười cái gì?

    - Vậy ra Tây Môn tướng quân giết người để rửa hận. Nếu là giải hận, ha ha ha, vì một chữ hận, liền giết vạn tướng sĩ, Tây Môn tướng quân, hận ý thật lớn a!

    Rồi hắn chỉ chỉ vào Tây Môn Lôi Tàng, lớn tiếng:

    - Ngươi nghĩ binh sĩ đều muốn làm phản phải không? Bọn họ đều là dân chúng bình thường, bị Diệp gia bắt buộc nhập ngũ, chỉ ăn một chút cơm thôi, các vị chỉ vài câu nói, là muốn giết hết bọn họ. Quả nhiên rất khí phách!

    Tây Môn Lôi Tàng lại kìm không được tiến lên một bước đá vào hông Triệu Tịch Tiều. Hắn bay ra ngoài ngã xuống đất, không sao bò nổi dậy.

    Tây Môn Lôi Tàng chỉ vào Triệu Tịch Tiều, lông mày dựng lên, giận dữ:

    - Họ Triệu, ngươi tự cho mình là quận thủ sao? Nếu không phải chúng ta đến, ngươi bây giờ còn trong lao ngục, ngươi không phải giống như chó hoang chết đi sao. Bây giờ đồng ý phái người cho ngươi kiểm tra toàn thành cũng là vì thể diện xem triều đình. Ngươi được đằng chân lân đằng đầu, chuyện hàng binh này, không cần ngươi lo. Còn không lui xuống cho ta!

    Triệu Tịch Tiều giãy giụa bên hông bị đá không nhẹ, cố gắng đứng dậy nhưng không được, ngồi ở dưới đất, lớn tiếng nói:

    - Bản quan là quận thủ quận Bột Châu, chức sắc đó là hoàng thượng phong, chuyện ở Bột Châu, bản quan phải lo.

    Hàn Huyền Xương nhíu mày, Triệu Tịch Tiều dù không phải là người thức thời, nhưng Tây Môn Lôi Tàng đúng là cũng giận quá mất khôn, đánh mệnh quan triều đình thật sự không ổn.

    Hắn chưa kịp khuyên can thì đã thấy Tiêu Hoài Kim quát to:

    - Tây Môn tướng quân, ngươi làm gì vậy? Tại đây có bản tướng quân, Hàn đại nhân và Tô thượng thư, ngươi ra tay đánh mệnh quan triều đình, ý đồ gì hả?

    Hàn Huyền Xương sửng sốt, không rõ vì sao Tiêu Hoài Kim muốn làm người tốt, nhưng vừa động não là hiểu được ngay. Tiêu gia và Tây Môn gia quan hệ đối địch, Tiêu Hoài Kim muốn nhân cơ hội làm khó Tây Môn Lôi Tàng.

    Phỏng chừng vừa rồi Tây Môn Lôi Tàng muốn giết Trệu Tịch Tiều, Tiêu Hoài Kim lòng thầm vui mừng lắm.

    Hàn Huyền Xương đứng dậy tiến đến, nâng Triệu Tịch Tiều, hỏi:

    - Thương thế đại nhân như thế nào, cần mời thầy thuốc không?

    Triệu Tịch Tiều liếc nhìn Hàn Huyền Xương cảm kích, lắc đầu nói:

    - Cảm ơn Hàn đại nhân! Hàn đại nhân, phiền ngài… đỡ ta lên ghế ngồi một chút, ta nghỉ một chút là tốt thôi…!

    Hàn Huyền Xương giúp hắn ngồi ở trên ghế, Triệu Tịch Tiều gật đầu tỏ vẻ cảm ơn.

    Tây Môn Lôi Tàng nghe tiếng quát lớn của Tiêu Hoài Kim trong lòng bất mãn, nhưng tự biết lỗi mình đánh người trước, chỉ có thể hừ lạnh một tiếng, cũng không nói gì.

    Tiêu Hoài Kim tất nhiên không bỏ qua cơ hội, trầm giọng nói:

    - Tây Môn tướng quân, tây chinh lần này, Ngô quận binh sĩ làm chuyện gì, mọi người đều biết hết. Quân sư cho ngươi tiên phong, ngươi không theo lệnh, sau khi nhập quan, các binh sĩ của Ngô quận vào thành cuối cùng, trên đường đi làm cái gì, không ai là không biết. Sau khi vào thành, ngươi không những không giám sát nghiêm thuộc hạ, ngược lại còn giết người cướp của không chuyện ác nào không làm, hết phóng hoả đốt nhà, giờ lại còn đánh mệnh quan triều đình, ha ha…Tây Môn tướng quân từng chuyện từng chuyện làm ra thật là mỹ mãn. Ngươi yên tâm, lúc luận công ban thưởng với Hoàng thượng, ta nhất định không bỏ sót đâu.

    Tây Môn Lôi Tàng sắc mặt đột nhiên biến sắc, cắn chặt răng, căm tức nhìn Tiêu Hoài Kim, phản bác nói:

    - Đốt nhà cướp của, ha ha, mấy nhà các người chẳng lẽ không làm?

    Lần này không đợi Tiêu Hoài Kim lên tiếng, Tô Quan Nhai bình tĩnh nói:

    - Tây Môn tướng quân, bản quan sau khi vào thành, đầu tiên hạ lệnh không được giết người vô tội, lại càng không được hãm hiếp đàn bà con gái. Ngươi đừng đem Tô gia ta vào đây mà buộc tội. Tuy nhiên ta rất hiểu Tây Môn tướng quân sau khi vào thành, đạo quân lệnh xuống đầu tiên chính là toàn lực tìm vàng bạc bảo vật, về phần quản thúc quân lính dường như không có.

    Lúc này, ân oán giữa các gia tộc bắt đầu lộ ra.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 155 : Kim xà bài độc

    Giữa các danh gia vọng tộc người ngu ta trá, hễ có cơ hội tiêu diệt đối phương liền không bỏ lỡ. Chiến lợi phẩm lần này không ít, nên các thế gia ngay lập tức nghĩ mưu để bài trừ lẫn nhau, dành phần công lớn về mình.

    Tây Môn Lôi Tàng không phải kẻ ngốc, chẳng qua là do tính tình nóng nảy mà thôi.

    Ở trong mắt hắn, Triệu Tịch Tiều không khác gì chó hoang. Hắn cũng chẳng màng đếm xỉa đến cái gọi “quận thủ quận Bột Châu”. Nhưng hắn nhất thời xem nhẹ các gia tộc khác, trong khi họ như hổ rình mồi. Trước mặt mọi người chỉ vì không kiềm chế được nên đã đánh Triệu Tịch Tiều, tạo cơ hội cho các gia tộc lên tiếng phản bác, ý đồ làm lớn chuyện, mưu đồ dồn hắn vào tội khi quân phạm thượng.

    Các đại thế gia dẫu trong lòng không hề coi trọng quyền lực của triều đình. Nhưng bên ngoài vẫn làm ra vẻ ngai vàng là quyền lực cao nhất tại Nước Yến, các đại gia tộc dù chèn ép nhau nhưng không thể không chú ý đến sự tôn nghiêm của hoàng đế.

    Tây Môn Lôi Tàng gặp được Tiêu Hoài Kim miệng cười lạnh với Tô Quan Nhai, ngay lập tức hiểu hai người này liên kết đối phó mình. Hắn buộc phải nhẫn nhịn, gắng gượng điềm tĩnh nói:

    - Đại tướng quân, lời này của ngươi ý tứ làm sao ta thật không hiểu. Chúng ta cùng tướng sĩ của Ngô quận tắm máu chiến đấu, hi sinh rất nhiều, mất đi hơn ngàn người ngựa. Ngươi nói ta không có công lao, ngươi cho ta là trẻ con ba tuổi, tuỳ ý ngươi định đoạt?

    Tiêu gia và Tô gia tranh đấu từ lâu, là hai gia tộc mẫu thuẫn kịch liệt nhất, bọn họ cùng ở tại quận Hội Kê, chia quận Hội Kê ra làm hai, trên triều cũng đều có nhiều phe cánh riêng. Sau khi Diệp - Ngô hai nhà bị trừng phạt, nhìn từ góc độ khác, hai nhà bọn họ mâu thuẫn càng thêm căng thẳng. Nhưng lúc này vì đả kích Tây Môn gia tộc mà phải bắt tay hợp tác.

    Không có kẻ thù vĩnh viễn, cũng không có bằng hữu vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn!

    Tiêu Hoài Kim cầm lấy trên bàn lệnh tiễn, ngắm nghía, khoé miệng tiếu ý nồng đậm:

    - Tây Môn tướng quân, chuyện này, tất cả mọi người trong mắt đều thấy, và hiểu rất rõ. Bắt đầu tại quan Lê Cốc, chính là Tiêu gia và Hàn gia công phá quan Lê Cốc. Đi vào đầu tiên là Tô gia, chúng ta Tiêu gia và Tô gia đồng thời cắm cờ trên đỉnh thành. Tấn công thành Hàn Diệp là Hàn gia. Hàn gia phá thành đầu tiên làm cho phản quân ở ba cửa thành còn lại không còn lòng dạ nào để chiến đấu. Tây Môn gia vào cuối cùng, đến bây giờ cũng không thấy các ngươi có chiến công gì, chỉ thấy Nam thành biển lửa ngập trời. Trong thiên hạ, đất đai đều của thánh thượng, mà thành Hàn Diệp cũng là thành trì của thánh thượng, ngươi thiêu huỷ Nam thành, là thiêu huỷ thành trì của thánh thượng.

    Tiêu Hoài Kim tuy không có tài xuất chúng, lại đắm chìm trong tửu sắc, điều binh khiển tướng tế thế kinh bang đều kém nhưng hắn sở trường là tranh quyền đoạt lợi, nếu không Tiêu thái sư đã không phái hắn lĩnh quân.

    Tây Môn Lôi Tàng lại nổi cơn điên nắm chặt đao, nghiến răng nói:

    -Tiêu đại tướng quân, thì ra ngươi sớm tính toán chuyện này.

    - Bản tướng quân thống lĩnh ba quân, ai có công ai có tội, bản tướng quân hiểu rõ nhất.

    Tiêu Hoài Kim giọng trầm xuống, thân mình nghiêng về phía trước:

    - Nếu không làm vậy thì việc luận công ban thưởng nên như thế nào?

    Tây Môn Lôi Tàng rất rõ tình hình hiện tại. Sau khi hai nhà Diệp - Ngô bị diệt, trong triều thừa rất nhiều “ghế”, bảy đại gia tộc còn lại nhất định sẽ dốc hết toàn lực tranh đoạt các chức quan này. Gia tộc nào lập công trong cuộc chiến sẽ có nhiều ưu thế. Vì vậy, nếu Tây Môn gia tộc không đưa ra được bằng cớ công trạng hay công lao bị xoá bỏ sẽ không dành được lợi thế trong lần đấu tranh quyền lực này. Trên thực tế Tây Môn gia đứng cuối cùng trong các gia tộc, lần này bị dồn vào hoàn cảnh bị động và nguy hiểm.

    - Thánh thượng ắt sẽ có phán đoán sáng suốt!

    Tây Môn Lôi Tàng oán hận nói:

    - Hơn một ngàn thi thể thuộc hạ của ta ngoài kia, sao có thể nói là không có công lao!

    - Người chết cũng chưa chắc đã lập công, cướp bóc cũng chết người vậy thôi.

    Tiêu Hoài Kim cười ha hả.

    Tây Môn Lôi Tàng tiến lên một bước, tức giận:

    - Tiêu Hoài Kim, chúng ta Ngô quận binh sĩ chết trận có công hay không ta tự chứng minh với triều đình. Ha ha, Tiêu gia các người chẳng phải cũng không có công lớn gì sao?

    - Chí ít phá quan Lê Cốc, là con nuôi ta… à không, là con gái nuôi ta nội ứng mở cửa thành, chỉ cần công lao này cũng đủ báo lên thánh thượng!

    Tiêu Hoài Kim dương dương tự đắc, mắt liếc Hàn Huyền Xương, thấy hắn khí định thần nhàn, không có khác thường.

    Tây Môn Lôi Tàng không biết nói gì thêm cũng đành im lặng.

    Tiêu Hoài Kim nói không sai, mấu chốt chiến thắng lần này là do nội ứng mở quan Lê Cốc, nếu không kết quả rất khó biết được.

    Mãi một lúc sau, Tây Môn Lôi Tàng mới phản bác:

    - Ngươi nói nội ứng ở đâu? Sao không thấy tung tích? Làm sao chứng minh là Tiêu gia nội ứng? Nói không chừng là Diệp gia quân sợ hãi tự ý mở cổng cũng nên!

    Tiêu Hoài Kim lo lắng nhất chính là việc bị cướp đoạt công mở cửa thành, đập bàn một cái:

    - Tây Môn Lôi Tàng, ngươi có ý gì? Là nghĩa nữ của ta nhiều năm trước tự nguyện làm nội ứng, vì phòng hai nhà Diệp - Ngô làm phản. Ngươi muốn gạt bỏ công lớn này phải không?

    Tây Môn Lôi Tàng cười lạnh, nói:

    - Ai mà biết được, không có chứng cứ rõ ràng, ai cũng có thể tranh công.

    Chính vào lúc này, chợt nghe bên ngoài cấp báo:

    - Bẩm đại tướng quân, có bồ câu đưa tin!

    - Mang đến đây! Tiêu Hoài Kim nói to.

    Một gã thuộc hạ dâng thư lên, rồi nhanh chóng lui ra.

    Đó là một tấm giấy rất nhỏ, Tiêu Hoài Kim cẩn thận mở ra, vừa nhìn thấy liền nhếch mép cười, đem giấy ném ở trên bàn, nhìn hai bên nói:

    - Dịch bắc hà gửi thư, đề nghị chúng ta xuất binh, tấn công Ngô gia quân cả trước lẫn sau.

    - Bọn họ còn không đánh qua dịch Bắc Hà?

    Hàn Huyền Xương nhíu mày nói.

    Tiêu Hoài Kim gật đầu:

    - Theo cách bọn họ nói, Ngô gia quân ngoan cố chống cự, hai bên chiến đấu khốc liệt tại dịch Bắc Hà, biến nơi đó thành biển máu, tướng sĩ hai bên chết và bị thương không biết bao nhiêu mà kể.

    Tô Quan Nhai chậm rãi nói:

    - Chúng ta ba nhà cộng lại có khoảng 5, 6 vạn quân. Ngô gia nhiều nhất không quá ba vạn, hơn nữa tin tức quan Lê Cốc bị phá, Ngô gia nhất định biết, sĩ khí ảnh hưởng, tưởng không đến còn có thể kiên trì.

    - Binh lính Ngô gia vốn dũng mãnh hơn Diệp gia binh.

    Hàn Huyền Xương trầm ngâm nói, lại hỏi Tiêu Hoài Kim:

    - Đại tướng quân, ngài xem nên bố trí như thế nào?

    Tiêu Hoài Kim cười hắc hắc, nhìn Tây Môn Lôi Tàng nói:

    -Tây Môn tướng quân, đây là một cơ hội, muốn có công hay không phải xem ngươi rồi. Xuất lĩnh binh sĩ Ngô quận quấy rối sau lưng Ngô gia binh. Quân trong thành Lam Điền chắc chắn sẽ quân tâm đại loạn. Vả lại đường qua sông duy nhất chính là dịch Bắc Hà. Lúc đó binh sĩ Ngô quận đi đầu phá thành. Đó thật là công lớn.

    Tây Môn Lôi Tàng mặt biến sắc:

    - Ngươi… ngươi để ta đánh thành Lam Điền?

    Tiêu Hoài Kim thản nhiên:

    -Ta thân là chỉ huy toàn quân, thuộc hạ cầu viện, ta sao có thể bỏ mặc. Ngươi có thể không đi, ta lĩnh người đi là được. Kỳ thật cũng không cần công thành, chỉ cần gây rối một phen. Ngô gia vốn còn ý chí chiến đấu. Tây Môn tướng quân bản lãnh đầy mình, lúc đó dẫn quân vào thành đầu tiên cũng không phải việc khó.

    Dừng lại một chút nói:

    - Tây Môn tướng quân nên biết, lần này lập công, thánh thượng ban thưởng, chỉ sợ không chỉ là vàng bạc đơn giản…!

    Hắn cũng không nói hết câu, nhưng ở đây ai cũng biết câu sau ý gì. Thánh thượng ban thưởng ắt phải là quan chức mở rộng thế lực.

    Tây Môn Lôi Tàng trầm ngâm.

    Lúc này hắn phát hiện, từ đầu đến cuối chính mình dốc lòng bảo toàn thực lực Ngô quân, nhưng cuối cùng, tổn thất không ít binh mã, hơn nữa công lao, các nhà đều chiếm ưu thế. Nếu mình không chứng minh được công trạng, thật là không đủ tranh đoạt chức vị.

    Hắn nhìn Tô Quả Nhai và Hàn Huyền Xương lúc này đều ngoảnh mặt làm thinh. Triệu Tịch Tiều bị một đá vẫn thở hổn hển, cú đá sức lực mười phần, trong một lúc khó có thể hồi phục.

    Tây Môn Lôi Tàng cũng biết, ba gia tộc đã ngầm ký thoả thuận, đem công lao của Tây Môn gia xoá đi, nếu mình không thể lập công cho mọi người biết, chỉ sợ lần này khó tránh khỏi bị bọn họ hãm hại.

    Hắn hai đấm nắm chặt, vẻ mặt tức giận.





    Trong một gian phòng tao nhã thuộc Diệp phủ, Hàn Mạc ngồi ở bên giường, trên tay phải cầm một con kim sắc tiểu xà. Tiểu Quân cẩn thận nhấc lên trên vai Tiêu Linh Chỉ, có chút thấp thỏm hỏi:

    - Ngũ thiếu gia, đây… đây là rắn độc?

    Hàn Mạc lặng thinh, thần sắc nghiêm túc, trên tay vẫn giữ chặt con kim tuyến xà dừng lại ở đầu vai Tiêu Linh Chỉ, lúc nước da trắng long lanh như ngọc sáng bóng, miệng vết thương chuyển màu xanh đen. Tiêu Linh Chỉ sắc mặt xanh xao, cắn chặt răng, người hơi run rẩy, nếu không phải trước đó uống thuốc giải, thì e rằng đã ngọc nát hương tan.

    Hàn Mạc cầm đầu rắn đặt vào miệng vết thương, con kim tuyến xà đầu vặn vẹo, ngửi được mùi độc từ trong vết thương, lộ ra một tia hưng phấn, cắn mạnh vào miệng vết thương không nhả.

    Tiêu Linh Chỉ thân hình run rẩy, hơi thở trở lên dồn dập.

    - Ngũ thiếu gia, nhìn tiểu thư như rất đau đớn!

    Tiểu Quân sụt sịt nói.

    Hàn Mạc thản nhiên:

    - Kim tuyến xà tính tình kì lạ, trước nay đều vì độc mà sống. Nó hiện giờ đang hút ra máu nhiễm độc, cũng chỉ có biện pháp này mới có thể hút hết chất độc trong người của tiểu thư ngươi ra ngoài.

    Tiểu Quân chưa bao giờ nghe đến trên đời có phương pháp chữa độc nào lạ lùng như vậy, lông mi dựng hết cả lên, nhưng lúc này, ngoài Ngũ thiếu gia, còn ai có thể dựa vào chứ?

    Kim tuyến xà tham lam hút độc tố, một lát sau, nói ra thì đúng là kì quái, vết thương trên vai Tiêu Linh Chỉ không còn thâm xì nữa, bắt đầu sưng đỏ.

    Tiểu Quân mừng vui ra mặt. Nàng tuy không hiểu y thuật, nhưng nhìn thấy vết thương chuyển thành màu đỏ, biết là độc tính đã giảm.

    Nàng liếc nhìn Hàn Mạc, trong mắt lộ rõ sự kính nể, ngoài kính nể còn cực kỳ cảm kích.

    Qua vài phút, Hàn Mạc gọi người hầu

    - Lấy nước ép đến!

    Tiểu Quân vội vàng đem Khổ Lệ Hoa đã nghiền thành nước đến, nước đặt ở trong bát sứ, cũng không nhiều lắm.

    Hàn Mạc lôi con kim tuyến xà ra, nói:

    - Mang nước bôi lên miệng vết thương, rồi lập tức băng lại.

    Rồi lẳng lặng đi ra cửa, bên ngoài Tiêu Phong và Tần Sơn đang lo lắng chờ đợi, thấy Hàn Mạc đi ra, cùng ôm quyền nói:

    - Ngũ thiếu gia, tiểu thư… tiểu thư thế nào rồi?

    Hàn Mạc để kim tuyến xà vào trong hộp, thở phào nhẹ nhõm:

    - Tạm thời đã cứu được tính mạng. Nhưng phải nghỉ ngơi một tháng, đừng để nàng mệt mỏi và tức giận.

    Hướng Tần Sơn nói:

    - Ngươi đi tìm một ít dược bổ dưỡng khí huyết lại đây, chờ nàng tỉnh cho uống, thân thể nàng giờ rất yếu ớt, cần bổ dưỡng.

    Truy Phong cùng Tần Sơn ôm quyền, cảm kích nói:

    - Tạ ơn Ngũ thiếu gia, đại ân đại đức!

    Hàn Mạc khoát tay:

    - Chăm sóc tốt cho nàng ấy nhé.

    Hắn cũng định tại sao nàng bị thương, nhưng nghĩ rồi lại thôi, đây là chuyện của người ta, mình không tiện xen vào.

    Ra khỏi cửa lớn, thấy tuyết bay đầy trời, nhẹ nhàng như liễu, tung bay trong gió, Hàn Mạc lẩm bẩm:

    - Da của nàng thật trắng a!
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 156 : Hoàng gia được lợi

    Bên trong Diệp thành, thủ phủ quận Bột Châu

    Cuối cùng quân đội Ngô quận dưới sự dẫn dắt của Tây Môn Lôi Tàng, rời khỏi thành Hàn Diệp, tiếp tục tiến thẳng tới thành Lam Điền, mục đích để quấy nhiễu sau lưng quân Ngô gia, từ đó giúp đỡ tuyến quân sông Dịch Bắc tiến hành công kích Ngô gia.

    Đội kiểm tra giám sát thành lập giúp khôi phục lại trật tự cho thành Hàn Diệp. Dưới sự dẫn dắt của Triệu Tịch Tiều, tám trăm tên binh sĩ kiểm tra giám sát trải rộng toàn bộ Hàn thành Diệp, một khi gặp được kẻ làm xằng làm bậy lạm sát vô tội, Triệu Tịch Tiều không chút do dự ra lệnh chém ngay tại chỗ, truyền quân lệnh xuống cho chủ tướng ba nhà còn lại không lạm sát kẻ vô tội không thể **(từ ngữ đã qua kiểm định J) con gái, chỉ có thể lục soát cướp đoạt của cải, ai làm trái lệnh lập tức chém không tha.

    Qua hai ngày, toàn bộ trật tự trong thành Hàn Diệp đã ổn định trở lại, không cần nói tới tướng sĩ quân Đông Hải đã mang theo một loạt của cải, ba nhà còn lại cũng ra sức cướp đoạt mỗi một tấc đất trong thành Hàn Diệp, lợi ích đạt được thật sự rất nhiều, mà Hàn gia là quân đội đầu tiên vào thành, của cải đạt được, không phải hai nhà kia có thể sánh bằng được.

    Về phần tù binh, mấy nhà bàn bạc, vẫn nên chờ ý chỉ của triều đình sau đó mới ra quyết định.

    Cũng không phải chờ lâu, đến chính ngọ ngày thứ năm, ý chỉ từ kinh thành quả nhiên đã đến, Thông Sự Xá Nhân truyền chỉ nhìn qua là một người rất khôn khéo, lông mi hẹp dài, khuôn mặt tươi cười, rất hợp lòng người, khi tới thủ phủ quận cũng không bày ra dáng vẻ kiêu ngạo, ngược lại liên tiếp thi lễ với các chủ tướng, nhìn thấy Triệu Tịch Tiều, vẫn giữ khuôn mặt tươi cười nói:

    - Triệu đại nhân, lúc nào Thánh Thượng cũng nhớ đến đại nhân! Trước khi chúng tôi đi, Thánh Thượng giao phó, hãy xem xem tướng quân có gày đi hay không!

    Đôi mắt Triệu Tịch Tiều đỏ lên, cung kính nói:

    - Thiên ân của Thánh Thượng, không ngày nào Triệu Tịch Tiều không nhớ đến Thánh Thượng.

    Triệu Tịch Tiều nhẹ giọng hỏi:

    - Công công, long thể của Thánh Thượng vẫn an khang chứ?

    Thông Sự Xá Nhân cười tủm tỉm nói:

    - Thánh Thượng nghe nói chư vị đại nhân đánh hạ thành Hàn Diệp, tru diệt loạn phỉ, trong lòng rất vui, long thể rất an khang.

    Sau một phen hàn huyên, hắn mới lớn tiếng nói:

    - Thánh chỉ đến!

    Tiêu Hoài Kim dẫn các vị chủ và phó tướng quỳ rạp xuống đất, ngay cả Hàn Mạc cũng nằm trong đám người ấy.

    Đón lấy thánh chỉ màu vàng từ trong tay tiểu thái giám bên cạnh, Thông Sự Xá Nhân lớn tiếng nói:

    - Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, loạn phỉ Bột Châu, không tuân thiên đạo, làm hại sinh linh,phản quân rầm rộ, thật sự là hành động khiến người và thần cùng căm phẫn. Trẫm phát động quân đội, xua quân tây thùy, bình định Bột Châu, là thuận theo ý trời. Nay giặc Diệp bình định, không thể bỏ qua công lao của các tướng sĩ, đợi sổ quân công trình lên, phong thưởng từng người.

    Đọc đến nơi đây, Thông Sự Xá Nhân ho khan hai tiếng, nhìn nhìn Triệu Tịch Tiều, tiếp tục tuyên nói:

    - Quận thủ quận Bột Châu Triệu Tịch Tiều, không sợ giặc Diệp uy hiếp, thuận theo ý trời, trung tâm như một, nay phong tước làm Tử tước Bột Châu, ngoài ra còn ban thưởng một cây Thanh long bảo kiếm, nắm quyền sinh sát quận Bột Châu, quản lý nhân dân quận Bột Châu. Khâm thử!

    Tất cả mọi người đều mình kinh hãi, Tiêu Hoài Kim phạm húy ngẩng đầu nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Triệu Tịch Tiều.

    Tước vị của nước Yến, đó là công hầu bá tử nam, Triệu Tịch Tiều bị phong làm tử tước, đó là trực tiếp vượt qua nam tước, tiến vào cấp bậc thứ tư phong hào tử tước, thử nghĩ xem Tiêu thái sư và Tào Ân chẳng qua là phong hiệu hầu tước, có thể thấy ân sủng của Thánh Thượng đối với Triệu Tịch Tiều thật sự không ai có thể sánh bằng.

    Quan trọng hơn là Thanh long bảo kiếm do Hoàng đế bệ hạ ban thưởng không phải là bảo vật bình thường, thanh kiếm ấy tượng trưng cho quyền lực của vua chúa, người sở hữu Thanh long bảo kiếm có quyền chém trước tấu sau.

    Nói cách khác, Hoàng đế bệ hạ giao quyền lực to lớn cho Triệu Tịch Tiều.

    Tiêu Hoài Kim tức giận đầy bụng, Triệu Tịch Tiều thiếu chút chết ở trong lao giống như chó hoang, cũng thể ngờ rằng minh ỷ vào thế lực nhà họ Tiêu, thật vất vả lăn lộn đến một năm mới được phong hiệu nam tước, mà giờ Triệu Tịch Tiều lại dễ dàng có được chức phong hiệu tử tước như vậy, điều này khiến hắn rất bực bội trong lòng.

    Tô Xem Nhai và Hàn Huyền Xương liếc nhìn nhau cũng đều nhíu mày.

    Bọn họ tuyệt đối không chỉ coi đây là chuyện phong hiệu, mà còn nghĩ đến một số vấn đề thực tế.

    Lúc trước quận Bột Châu do hai nhà Diệp Ngô khống chế, hoàng quyền ở nơi này chẳng có uy nghiêm gì cả, nhưng sau khi hai nhà Diệp Ngô bị diệt, toàn bộ quyền lực quận Bột Châu sẽ xuất hiện một khoảng trống.

    Hoàng đế đãi ngộ tốt với Triệu Tịch Tiều như thế, nhưng trên thực tế chính là giao quyền lực cao nhất của quận Bột Châu cho Triệu Tịch Tiều nắm trong tay, không có hai nhà Diệp Ngô quấy nhiễu và ảnh hưởng như hiện giờ thì cân lượng của quận thủ vì thế sẽ quan trọng hơn nhiều, mà Triệu Tịch Tiều là phái kiên định bảo vệ hoàng tộc, nói cách khác, hoàng tộc muốn mượn cơ hội này nắm quận Bột Châu trong tay.

    Trước khi các thế gia chưa đạt thành thống nhất, quyền lực quận Bột Châu vẫn chưa tiến hành phân chia xong thì hoàng thất lập tức bắt tay vào chuẩn bị khống chế quận Bột Châu, nước cờ này quả thật quá cao tay.

    Hoàng tộc nước Yến hiện giờ, ngoại trừ một số danh vọng và quyền thế ở Yến kinh, có thể nói toàn bộ nước Yến không ai có mảnh đất mình khống chế, cũng chính vì thế nước Yến quốc mới có bộ mặt chính trị lạ thường như vậy.

    Hiện giờ, hoàng tộc chuẩn bị nắm lấy mảnh đất này.

    Triệu Tịch Tiều ngây người ngẩn ngơ, hiển nhiên ngay cả chính hắn cũng thật không ngờ lại có cơ hội trời cho rớt xuống trước mặt hắn như vậy, thần sắc hắn nghiêm nghị, bái nói:

    - Thần khấu tạ long ân Thánh Thượng!

    Thông Sự Xá Nhân sai người mang Thanh long bảo kiếm ra, hai tay Triệu Tịch Tiều đón lấy thật cẩn thận, vẻmặt rất thiêng liêng.

    Tiêu Hoài Kim không kìm nổi hỏi:

    - Lăng công công, Triệu Tịch Tiều hắn phong làm tử tước, ta đây nên phong chức tước gì?

    Ở Yến kinh, hắn cũng biết rằng Thông Sự Xá Nhân là thái giám hầu hạ bên cạnh Hoàng đế, tên họ là Lăng Lũy.

    Thông Sự Xá Nhân thu thánh chỉ về, mỉm cười nói:

    - Tiêu tướng quân không cần nóng vội, Hầu gia lập tức đến, các vị nhớ dâng quyển quân công, Thánh Thượng cũng nói qua, người có công lớn, triều đình sẽ ban thưởng hậu hỉ!

    Tất cả mọi người đều sửng sốt, Tiêu Hoài Kim nhíu mày nói:

    - Hầu gia?

    Thông Sự Xá Nhân mỉm cười gật đầu nói:

    - Xương Đức Hậu dẫn Lang Giáp doanh đi tới quận Bột Châu, có lẽ cũng sắp tới rồi!

    Đám người Hàn Mạc vừa mới nghe xong, rợn cả người, không thể tưởng được Xương Đức Hậu không nam không nữ cũng tới đến nơi đây, trong lòng nghĩ hay là chờ sau khi Xương Đức Hậu vào thành xong, mình nên né tránh một chút thì hơn.

    Chưa kịp nghĩ nhiều, một con ngựa chạy như bay tới, kỵ sĩ xoay người xuống ngựa, tiến lên bẩm:

    - Báo Đại tướng quân, năm mươi dặm ngoài thành có mấy ngàn kỵ binh đang chuẩn bị tới đây!

    Tiêu Hoài Kim ngẩn ra, hỏi:

    - Quân kỳ của ai?

    - Là Lang Giáp doanh!

    Mọi người lại rùng mình, Tào Ân tới nhanh quá, giống như cơn gió, xem ra hoàng tộc đối với quậnBột Châu là ở tình thế bắt buộc..

    Nếu Hoàng tộc thật sự có được quận Bột Châu, đối với các thế gia lớn tuyệt đối không phải chuyện gì tốt đẹp cả, nhưng Lang Giáp doanh cũng phái ra, thành viên nội các ở kinh độ tất nhiên là biết đến, bọn họ không thể ngăn cản Lang Giáp doanh đến, quân đội thế gia nơi này làm sao dám có hành động..

    Không thể nghi ngờ, hoàng tộc lợi dụng thế gia cản tay lẫn nhau, tìm được khoảng trống để nắm lấy mảnh đất này.

    Dù sao tất cả các gia tộc, ai cũng không chấp nhận gia tộc khác chiếm giữ mảng đất Bột Châu giàu có và đông đúc này. Kể từ đó giằng co triền miên, hoàng tộc vừa lúc xuống tay, có thể nói, hoàng tộc hẳn là đã sớm chuẩn bị chiêu thức ấy, lúc này đây hoàng đế bệ hạ triệt để lợi dụng thế lực của các thế gia.

    Vài vị chủ tướng thần sắc đều rất là khó coi, ngay cả Hàn Mạc cũng nhíu cả lông mày.

    Thông Sự Xá Nhân cười ha hả nói:

    - Các vị đại nhân đều đứng lên đi, nói không chừng Hầu gia đã vào thành!

    Âm thanh chưa dứt, một trận tiếng vó ngựa vang lên, chỉ thấy một đội kỵ binh chạy tới từ phía đông, đi đầu là 1 người mang áo giáp và nón trắng, áo choàng cũng thuần trắng, cưỡi một con tuấn mã màu trắng, không thấy đến một cọng lông khác màu nào cả, thần tuấn khác thường, một người một con ngựa nhìn qua, phóng khoáng như bức tranh, quả nhiên là tuấn mỹ thoát tục, không phải Xương Đức Hậu Tào Ân là ai?

    Phía sau hắn hơn mười võ sĩ Lang Giáp doanh thân thể cường thể tráng đi theo, giống như lang như hổ, tuấn mã cưỡi cũng đều là ngựa tốt nhất, giáp đen khôi mũ, trường bên hông, giơ lá cờ, viết chữ “Tào” thật to.

    Năm doanh lớn của Ngự lâm quân Yến kinh, có thể xem như toàn bộ quân đội tinh nhuệ của nước Yến. Tuy rằng chưa thể lấy một chọi mười, nhưng một đối phó ba thì dễ như trở bàn tay.

    Nhìn thấy Tào Ân tới đây, mọi người vừa mới đứng dậy không cam lòng nhưng vẫn miễn cưỡng bước lên phía trước, chờ trước phủ quận thủ.

    Tào Ân ghìm ngựa dừng lại, khuôn mặt tuấn mỹ mang theo nụ cười nhàn nhạt, nhìn bao quát xung quanh, thấy Hàn Mạc đã ở trong số đó và mừng rỡ xuống ngựa.

    Mọi người lập tức cung kính nói:

    - Tham kiến Hầu gia!

    Tào Ân mỉm cười dịu dàng nói:

    - Thôi, các ngươi cũng đều vất vả.

    Hắn hỏi Thông Sự Xá Nhân Lăng Lũy:

    - Tuyên ý chỉ rồi chứ?

    Lăng Lũy khom người nói:

    - Bẩm Hầu gia, đã tuyên qua rồi!

    Tào Ân gật gật đầu, đi đến trước mặt Triệu Tịch Tiều, hòa nhã nói:

    - Triệu đại nhân, Thánh Thượng giao trọng trách cho ngài, quận Bột Châu một phương này, ngài cần phải sắp xếp cẩn thận.

    Triệu Tịch Tiều nghiêm mặt nói:

    - Hạ quan cúc cung tẫn tụy nỗ lực đến chết quyết không phụ Thánh Thượng và Hầu gia kỳ vọng!

    Tào Ân gật đầu nói:

    - Ngài hiểu được là tốt rồi.

    Tào Ân cởi mũ giáp xuống đưa cho bộ hạ bên cạnh giữ, tóc dài bay trong gió, nếu không phải Hàn Mạc biết người này là gay, thật sự sẽ tán thưởng phong thái tuyệt thế của hắn.

    - Các vị đại nhân đều đi vào nói chuyện đi, bên ngoài trời giá rét!

    Tào Ân thản nhiên nói, liếc mắt nhìn Hàn Mạc một cái, cười nói:

    - Hàn Mạc, cậu cũng đến rồi à? Hãy cùng mọi người vào trong nói chuyện.

    Hắn dẫn đầu mọi người vào trong phủ.

    Ngoại trừ Hàn Huyền Xương, mấy người khác đều tỏ vẻ kinh ngạc đối với việc Tào Ân coi trọng Hàn Mạc.

    Sau khi Tiêu Hoài Kim kinh ngạc, đánh giá Hàn Mạc vài lần, khóe miệng miễn cưỡng nở nụ cười, hắn tất nhiên cũng hiểu được sở thích độc đáo kia của Xương Đức Hậu, không thể ngờ được Tào Ân lại coi trọng tiểu tử Hàn gia này, không kìm nổi vui sướng khi người gặp họa.

    Tới đại sảnh, Tào Ân ngồi ở vị trí chủ tọa, Triệu Tịch Tiều và ba vi chủ tướng tương tả hữu tọa, Hàn Mạc chỉ có thể đứng ở Hàn Huyền Xương phía sau.

    - Bản Hầu phụng ý chỉ Thánh Thượng, suất lĩnh năm nghìn Lang Giáp Doanh tiếp quản phòng thủ quận Bột Châu!

    Tào Ân nói thẳng vào vấn đề:

    - Chư vị dẫn quân tác chiến, bình diệt Diệp gia, công lao hiển hách, Thánh Thượng rất là vui mừng. Hiện giờ đại cục đã định, thành Lam Điền bên kia chỉ trong vòng hai ngày chắc cũng phá xong, các vị tướng sĩ vất vả, cho nên nghĩ ngơi hồi phục, ngày sau đó các vị tiện tự dẫn quân rút về.

    Tiêu Hoài Kim không kìm nổi nói:

    - Rút quân?

    Cặp mắt sắc bén của Tào Ân nhìn Tiêu Hoài Kim, thản nhiên nói:

    - Tiêu Đại tướng quân, hay là ngài còn muốn lưu lại tham quan phong cảnh của quận Bột Châu này?

    Hắn tay trái nâng cằm, nhẹ nhàng nói:

    - Vùng đồng bằng này, cây xuân thơm ngát, nước hồ trong như gương, lại có mỹ nhân xinh đẹp, trách không được Đại tướng quân muốn ở lại thêm mấy ngày. Tuy nhiên hiện giờ sắp vào đông, cũng không có gì đẹp để xem, ngay cả các mỹ nữ, cũng đều mặc quần áo thật dày, nếu Đại tướng quân có nhã hứng, năm sau vào xuân đến đây du ngoạn giải sầu, vậy chẳng phải tốt hơn sao?

    Tiêu Hoài Kim muốn nói lại thôi, nhưng rõ ràng có chút không phục mà Hàn Huyền Xương và Tô Xem Nhai đều không có chút động tĩnh gì cả.

    Tô Xem Nhai thân là gia chủ Tô gia, một thanh viên trong nội các, tuy lần này rời kinh, nhưng đều đã sắp xếp ổn thỏa các chuyện lớn nhỏ trong kinh, nhưng mà lần này Lang Giáp doanh đến, hắn không biết được một chút động tĩnh gì cả, rất rõ ràng lần này Tào Ân tiến đến cũng là làm việc bí mật.

    Cả đội Lang Giáp doanh đi vào quận Bột Châu, Yến kinh lại không có chút tin tức gửi tới, đủ hiểu rằng hoàng tộc đã có mưu tính từ lâu đối với việc này.

    Tào Ân lại nói:

    - Quân công của các vị, tất nhiên là phải ghi lên sổ quân công, trở về sẽ luận công nhận thưởng. Tuy nhiên bản hầu lại biết được hai công lớn, tự mình dâng trình Thánh Thượng.

    Hắn dừng lại một chút, liếc mắt quan sát xung quanh một cái, bình thản nói:

    - Nghe nói quan Lê Cốc bị phá, là có người mở cửa quan Lê Cốc ra, bản Hầu ngược lại muốn muốn biết là ai mở ra cánh cửa kia, còn nữa nghe nói thành Hàn Diệp cũng có người mở cửa thành ra, bản Hầu muốn biết ai là người mở thành. Đây là hai công lớn cho nên bản Hầu muốn hỏi kĩ càng trình lên Thánh Thượng để phong thưởng!

    Tiêu Hoài Kim lông mày căng thẳng, không kìm nổi nhìn về phía Hàn Mạc, lại thấy khóe miệng Hàn Mạc nở nụ cười, cũng đang nhìn về phía mình.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 157 : Công trạng thuộc về ai

    Hàn Huyền Xương đứng dậy ôm quyền nói:

    - Bẩm Hầu gia, phá thành Hàn Diệp là con của thần dẫn người mai phục trong thành, lúc đại quân tới, mới có thể dễ dàng phá được thành Hàn Diệp.

    Tào Ân cười cười, nhìn Hàn Mạc hỏi:

    - Hàn Mạc, cửa thành là ngươi mở?

    Hàn Mạc tiến lên phía trước. Từ lúc Diệp gia phái Chuột Đen ám sát các tướng lãnh, sau đó cải trang thành bọn họ vào thành, lừa Diệp Miểu ra khỏi thành, ém mình trong thành chờ đại quân đến rồi cổng, hắn không hề thêm mắm thêm muối, càng không hênh hoang, chỉ tường thuật chuyện đã xảy ra.

    Nhưng một loạt diệu kế đó không chỉ làm cho Tào Ân kinh ngạc, mà ngay cả Tô Quan Nhai và Tiêu Hoài Kim cũng hơi biến sắc.

    Tào Ân tỏ vẻ khâm phục, cảm thán:

    - Hàn Mạc tuy còn trẻ tuổi, nhưng trí tuệ nhạy bén, gan dạ hơn người. Ta còn nhớ rõ Thần Võ Tướng Tiêu Hoài Ngọc lúc mười bảy tuổi, ở Tây Bắc đại doanh chỉ là một giáo úy, nhưng đã thống lĩnh ba mươi binh sĩ, đêm khuya lẻn vào đại doanh của nước Khánh, bắt được Lâm Truy Vương vốn rất ngông cuồng ngạo mạn không coi ai ra gì. Lúc đó Người thần uy lẫm liệt. Nhưng bây giờ, xem ra ngươi cũng có vài phần phong thái của Thần Võ Tướng Quân thời trẻ!

    Tiêu Hoài Kim nghe nhắc đến thời tuổi trẻ anh hùng của Tiêu Hoài Ngọc, trong lòng lấy làm đắc ý, ngẩng đầu lên, tưởng như mình cũng gần giống hình dáng Tiêu Hoài Ngọc.

    Hàn Mạc từ trước tới nay đối với Tiêu Hoài Ngọc cũng không biết nhiều. Chỉ nghe loáng thoáng rằng người này là một danh tướng đương thời, văn võ song toàn, rất giỏi cầm quân. Lúc này mới rõ công lao thời trẻ của Tiêu Hoài Ngọc tựa hồ lớn hơn so với công lao mình lập được, lòng có chút nể phục.

    -Hầu gia quá khen

    Hàn Mạc vội nói:

    - Tất cả đều là nhờ gia phụ chỉ bảo, thần chỉ vâng lệnh làm theo mà thôi!

    Tào Ân cười độ lượng:

    - Có công mà không kiêu ngạo, khiêm nhường biết người biết ta, ngươi đúng là có thực lực. Hàn Mạc, với công lao này, Thánh thượng chắc chắn sẽ thưởng lớn cho ngươi.

    Công lao này của Hàn Mạc gần như ai nấy đều biết nên nên không dị nghị.

    Triệu Tịch Triều cũng liên tiếp tán thưởng:

    - Hầu gia, Hàn thiếu gia không chỉ có công mở cửa thành, sau khi lập nên đại công còn góp phần giữ nghiêm quân lệnh, xử lý nghiêm những binh lính làm trái quân lệnh.

    Sau đó mang chuyện ở Vọng Nguyệt Lâu kể một lượt.

    Tào Ân càng vui mừng hơn, cười nói:

    - Hàn Mạc, ngươi làm rất tốt, không làm bẽ mặt Đông Hải Thanh Minh Vương. Ta vào thành cũng nghe nói Tây thành trật tự rất tốt, không ngờ là do chủ ý giết gà doạ khỉ của ngươi, uhm, tuổi trẻ tài cao!

    Triệu Tịch Triều cũng không tiếc lời ca tụng:

    - Hầu gia nói rất đúng, Ngũ Thiếu gia thực là một thiếu niên anh hùng.

    Hàn Huyền Xương vội nói:

    -Hầu gia, Triệu đại nhân quá khen rồi!

    Tào Ân tiện mồm hỏi luôn:

    - Hàn đại nhân, cửa chính của Lê Cốc quan là ai mở?

    Hàn Huyền Xương đáp:

    - Bẩm Hầu gia, việc này hạ quan không rõ, có lẽ Tiêu đại tướng quân hiểu rõ nội tình.

    - “À”

    Tào Ân hướng về phía Tiêu Hoài Kim, hỏi tỉnh queo:

    - Đại tướng quân, ngài có biết không?

    Tiêu Hoài Kim cảm thấy rất rõ ánh mắt Hàn Mạc nhìn xoáy vào mình. Hắn ở Yến kinh tranh quyền đoạt lợi, cho đến giờ vẫn dương dương tự đắc, nhưng lúc này cũng cảm thấy có chút lo lắng, miễn cưỡng đứng dậy nói:

    - Bẩm Hầu gia, việc đó… việc mở đại môn quan Lê Cốc, phải… là Tiêu Linh Chỉ bố trí nội ứng. Công lao phải thuộc về Tiêu Linh Chỉ!

    Nói xong câu đó, hắn ngẩng đầu nhìn Hàn Mạc, chỉ thấy Hàn Mạc đang nhìn mình cười khanh khách, điệu bộ kỳ quặc khó diễn tả.

    Tào Ân ngồi dựa trên ghế lớn, đang suy tư, đột nhiên hỏi:

    - Là Linh Chỉ nha đầu sao? Thánh thượng phái nàng làm quân sư, nàng thật không làm mất mặt Thánh thượng.

    Hiển nhiên hắn cũng là chỗ quen biết với Tiêu Linh Chỉ.

    Trong lòng Tào Ân khá bất ổn, không như vẻ ngoài tỏ ra rất điềm tĩnh

    Tiêu gia giờ thế lực rất lớn, chưa nói tới Tiêu Hoài Ngọc trấn ngoài quan ải, chỉ nói trong triều, ngoài Tiêu thái sư, Tiêu gia ở lục bộ đều có quan lại nắm giữ. Hơn nữa ở các nha môn lớn nhỏ đều có người nhà Tiêu gia. Có thể nói Tiêu gia hiện tại là cái gai lớn nhất trong mắt hoàng tộc. Nếu thật sự đại môn quan Lê Cốc do người Tiêu gia mở, là điểm mấu chốt làm nên thằng lợi của cuộc chiến dẹp loạn Diệp – Ngô, thì Tiêu gia sẽ chiếm ưu thế lớn, triều đình không tưởng thưởng lớn không được.

    Hai gia tộc Diệp - Ngô phản loạn, trong kinh gốc rễ đã bị tận diệt, thừa ra rất nhiều chức quan. Nếu lập công lớn, lần này Tiêu gia sẽ chiếm được rất nhiều vị trí trọng yếu, thanh thế càng cao. Một khi các thế gia khác đều thể đối trọng, thì “chiêu thế” giữ sự cân bằng trong triều của hoàng tộc sẽ không còn hiệu nghiệm. Điều này đối với hoàng tộc, chắc chắn là mối hoạ lớn.

    Tào Ân thân là vương gia, đối với nguy cơ Tiêu gia phô trương thanh thế, đương nhiên có ác cảm.

    - Linh Chỉ luôn vì nước, vì Thánh thượng tận trung.

    Tiêu Hoài Kim lớn tiếng:

    - Nhờ có nàng vào quận Bột Châu làm nội ứng, mới có một đòn đại thắng của đại quân.

    Tào Ân nghe thế, hỏi:

    - Linh Chỉ hiện ở đâu? Để nàng ra đây cùng bản Hầu đối chất, để tìm ra chân tướng sự việc. Diệp gia đối với quận Bột Châu khống chế nghiêm ngặt. Các chức quan lớn nhỏ đều là người của Diệp Gia. Nếu ngay giữa cuộc chiến mà xâm nhập vào quan Lê Cốc, đúng là rất khó, mà muốn mở đại môn càng không phải vài người nội ứng là có thể làm được. Ta nghĩ chuyện này có rất nhiều tình huống ngoạn mục, ta thực rất muốn biết rõ.

    Tiêu Hoài Kim lúng túng:

    - Hồi bẩm Hầu gia, Linh Chỉ … Linh Chỉ đang bị thương….!

    Hàn Mạc thấy rõ hắn một mặt hai lời. Nhắc đến chuyện Linh Chỉ bị thương ánh mắt đảo lia lịa trông rất xảo trá nên càng nghi ngờ. Hắn chắc chắn rằng Tiêu Linh Chỉ không đơn giản là bị hành thích. Nhất định nội tình sự việc này có nhiều bí ẩn.

    -Bị thương?

    Tào Ân nhíu mày, giọng lo lắng:

    -Nàng ấy bị thương có nặng không?

    Hàn Mạc thấy giọng Tào Ân tỏ ra quan tâm thái quá, có chút hoài nghi. Không phải lớp quý tộc ở kinh đô Yến quốc không bao giờ màng đến chuyện sống chết của người khác sao? Huống chi đây là cái gai trong mắt hoàng tộc. Vì sao Tào Ân lại lo lắng cho thương thế của Tiêu Linh Chỉ đến nhường ấy?

    Ngay lập tức Hàn Mạc ngộ ra rằng Tào Ân hẳn có tình cảm luyến ái với Tiêu Linh Chỉ. Nếu thật như thế, chuyện này có thể khiến cho người ta dựng tóc gáy.

    Hóa ra hắn chỉ đạo mạo bên ngoài, thực chất vô cùng hủ bại, Hàn Mạc lòng không khỏi ngán ngẩm.

    Tuy nhiên, trong giọng nói, khẩu khí của hắn còn có chút nhân tình, khác hẳn Tiêu Hoài Kim, thái độ đối xử với Tiêu Linh Chỉ thì tốt hơn nhiều. Điều đó làm Hàn Mạc ít nhiều có thiện cảm với hắn.

    Tiêu Hoài Kim liếc Hàn Mạc một cái, trả lời:

    - Đã mời đại phu khám và bốc thuốc, hiện giờ đang điều dưỡng, có lẽ cần một thời gian nữa mới có thể khỏi hẳn.

    Hắn thừa biết Hàn Mạc ra tay cứu Tiêu Linh Chỉ, nhưng trong lòng hắn vẫn cố chấp nhất định không biết ơn Hàn Mạc.

    Tào Ân thở phào nhẹ nhõm:

    - Tốt. Đại tướng quân trực tiếp dẫn quân ngày mai lui binh, để Linh Chỉ nghỉ ngơi một thời gian, theo ta về kinh chậm chút cũng được. Có điều quân công phải đợi Tiêu Linh Chỉ khỏi hẳn, sau đó tự mình bẩm báo lên. Chiến tích này không phải tầm thường, không được qua loa.

    Khoé mắt Tiêu Hoài Kim giật giật, nhưng vẫn cung kính nói:

    - Dạ!

    Tô Quan Nhai đột nhiên lên tiếng:

    - Đại tướng quân, sau khi vào thành, những kẻ làm nội ứng của Tiêu gia sao không thấy xuất hiện. Bây giờ bọn họ ở đâu?

    Hắn tướng mạo cao lớn, vẻ mặt tự nhiên, lời này nghe như thuận miệng hỏi, nhưng rất có ý tứ.

    Tô Quan Nhai không muốn cho Tiêu gia thắng thế. Đối với Tô gia mà nói, kẻ địch lớn nhất là Tiêu gia, cả hai sống chung quận Hội Kê, có cả giới tuyến phân cách hai bên thế lực, tháng nào cũng xảy ra xung đột. Người của hai nhà dù chuyện lớn hay nhỏ hễ đụng độ y như rằng động binh đao. Ở kinh thành, các đại thần bề trên đều mắt nhắm mắt mở coi như không hay biết.

    Tiêu Hoài Kim giận tím mặt:

    -Tô đại nhân, ngài nói vậy là có ý gì?

    Tô Quan Nhai tỉnh bơ, cười tủm tỉm:

    -Ta hoàn toàn là có thiện ý.

    - Bây giờ quân sư đang dưỡng thương, không tiện ra mặt, Đại tướng quân chỉ cần đem những người làm nội ứng thay mặt quân sư báo cáo với Hầu gia là được, như vậy rất tiện đúng không?

    Sau đó quay sang Xương Đức Hầu Tào Ân nói:

    -Hầu gia, ngài thấy thế nào?

    Tào Ân thông minh như thế, thoáng cái là hiểu ngay Tô Quan Nhai tính làm khó Tiêu Hoài Kim.

    Hắn mỉm cười, nói rất mềm mỏng:

    - Đại tướng quân, Tô đại nhân nói rất đúng. Những người làm nội ứng ấy dũng mãnh vô cùng, bản Hầu cũng muốn gặp một lần. Hiện giờ họ ở đâu? Mau dẫn tới để bản Hầu xem mặt!

    Hàn Mạc tủm tỉm nhìn Tiêu Hoài Kim.Hắn cũng muốn biết Tiêu Hoài Kim tìm đâu ra đội quân như vậy.

    Đến giờ Hàn Huyền Xương dù không rõ ngọn ngành câu chuyện, nhưng thấy Tiêu Hoài Kim căng thẳng, bực dọc, hắn cũng cười nói:

    - Đại tướng quân, họ dũng mãnh cơ trí, chúng ta nên thưởng lớn cho họ.

    Với Tiêu Hoài Kim, mấy lời của Hàn Huyền Xương không chỉ mát mẻ khó chịu, mà rõ là có ý chế nhạo hắn.Hắn hừ lạnh một tiếng, liếc Hàn Huyền Xương, trả lời:

    - Hồi bẩm Hầu gia, đội binh nội ứng do Tiêu Linh Chỉ sắp đặt,, nên chỉ có nàng biết. Chuyện này vốn cơ mật, cho nên khó mà huỵch toẹt trắng đen ngay được. Đợi khi Tiêu Linh Chỉ khá hơn, hạ thần sẽ kêu nàng kể mọi chuyện cho Hầu gia được rõ.

    Hắn luôn miệng “Linh Chỉ, Linh chỉ”, âu cũng là bất đắc dĩ mà thôi.

    Tiêu Hoài Kim đương nhiên không muốn công lao này thuộc về Hàn gia, nên hao tâm tổn trí tính toán hòng cướp lại. Nhưng đội quân mình phái đi tìm kiếm lại không tìm được tung tích gì, hơn nữa Hàn Mạc còn sống, nếu muốn cướp được công lao này thật không dễ. Cực chẳng đã, hắn đành mang Tiêu Linh Chỉ ra làm bia, nếu thật sự có chuyện xảy ra, cũng có thể đẩy trách nhiệm sang Tiêu Linh Chỉ.

    Huống chi lúc đó Tiêu Linh Chỉ đã nói trước mọi người, nàng sắp xếp người làm nội ứng, ba vị chủ tướng cũng nghe thấy, lúc đó mình đổ trách nhiệm cho Tiêu Linh Chỉ, người khác cũng không nói gì được. Dù sao chuyện này đều từ trong miệng Tiêu Linh Chỉ nói ra, không phải Tiêu Hoài Kim hắn nói.

    Thoáng thấy Hàn Mạc cười rất khó hiểu, Tào Ân không khỏi tò mò:

    - Hàn Mạc, ngươi cười cái gì?

    Hàn Mạc nghiêm nét mặt, cung kính đáp:

    - Hàn Mạc thất lễ, xin Hầu gia giáng tội.

    Tào Ân ôn tồn nói:

    - Cũng không có gì thất lễ. Chỉ là ta thấy ngươi cười đầy ẩn ý, hình như muốn nói gì phải không?

    - Là …!

    Hàn Mạc ngập ngừng, nhưng cuối cùng lắc đầu:

    - Hàn Mạc không dám nói bừa.

    Hàn Huyền Xương nhìn lại:

    - Mạc nhi, con có gì muốn nói? Hầu gia hỏi con, con còn không mau trả lời, nhưng nhất định không được nói bậy.

    - Dạ, thưa cha!

    Hàn Mạc cung kính, trầm ngâm suy nghĩ một lúc, sau đó hướng Tào Ân thi lễ, nghiêm trang nói:

    - Hồi bẩm hầu gia, đúng là Hàn Mạc biết một đội binh sĩ nội ứng đang ở trong thành!

    Tiêu Hoài Kim biến sắc, thấp giọng quát:

    - Hàn Mạc, ngươi nói lung tung gì vậy? Đây là nội ứng của Tiêu gia, ngay cả ta cũng không biết họ ở đâu, ngươi làm sao mà biết, còn không lui ra cho ta.

    Tào Ân không hài lòng liếc Tiêu Hoài Kim một cái, điềm tĩnh nói:

    - Đại tướng quân, Hàn Mạc nói biết nội ứng ở đâu, chắc là không dám xằng bậy, cứ để hắn trình bày hết, có làm sao mà ngươi phải kích động vậy?

    Hàn Mạc cười lạnh trong bụng, thầm mắng Tiêu Hoài Kim ngu xuẩn, công lao mà đội Phong Kỵ đã dùng cả trăm tính mạng để đổi sao hắn nói tranh là tranh được? liền bình tĩnh thưa:

    - Hồi bẩm Hầu gia, bẩm Đại tướng quân, Hàn Mạc không có ý nói đó là nội ứng của Tiêu gia, mà là nội ứng của Hàn gia chúng ta.

    Lời này nói ra, tất cả mọi người sắc mặt không khỏi rúng động..
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 158 : Đất bằng nổi giông tố

    Sắc mặt Tiêu Hoài Kim trở nên cực kỳ khó coi, đằng đằng sát khí chỉ vào Hàn Mạc:

    - Hàn Mạc, rõ ràng đây là công của Tiêu Linh Chỉ, ngươi muốn nẫng tay trên phải không? Ngay cả phụ thân ngươi cũng chính tai nghe được, đây là nội ứng của Tiêu Linh Chỉ “ém” từ trước. Hàn Mạc, ta cảnh cáo ngươi, cơm có thể ăn bậy, nhưng nói không thể nói bậy, đây là quân công, nếu mạo nhận quân công, đó là …!

    Hắn làm tư thế cắt cổ, hung dữ lườm Hàn Mạc, đầy đe dọa.

    Hàn Mạc thấy điệu bộ Tiêu Hoài Kim ngoài mạnh trong yếu, chợt phì cười, nhẹ nhàng nói:

    - Hầu gia, Đại Tướng Quân, Hàn Mạc cũng không dám mạo lĩnh quân công. Có lẽ Tiêu quân sư có an bài nội ứng, nhưng thần không biết đội quân đó ở đâu. Đội quân mà thần muốn nói là một đội kỵ binh của Hàn gia, lần này đánh lén thành công, đã chết đi hơn trăm dũng sĩ. Họ không sợ nguy hiểm, xâm nhập vào lòng địch, tận trung báo quốc, thần nếu để họ chết không rõ ràng, ngay cả công lao cũng không dám lĩnh, thhì còn mặt mũi nào gặp lại người nhà họ nữa.

    Nói đến đây, trong đầu nghĩ đến tình cảnh lúc đó, các thuộc hạ thuộc Phong Kỵ binh biết rõ đường tắt băng qua dãy núi tiến vào Lê Cốc quan là cửa tử nhưng họ không hề hối hận, dũng cảm cùng Hàn đi vào chỗ chết. Và khi ở ở trong lòng địch đánh lén cũng mười phần nguy hiểm, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc.

    Khi bị quân Diệp gia đông như kiến vây đánh, họ anh dũng chiến đấu, xứng đáng là người Đông Hải gan dạ kiên cường.

    Những người như vậy, họ lấy máu tươi đổi lấy chiến công chính là vì chủ tướng của họ. Hàn Mạc làm sao có thể để công lao của họ bị một kẻ lòng dạ gian ác như Tiêu Hoài Kim cướp mất.

    - Hàn Mạc không tham công trạng cũng không màng danh lợi, chỉ cần lòng không thẹn với trời xanh. Đây là công của các binh sĩ Hàn gia, là họ dùng máu để đổi lấy quân công, không thể coi như không có chuyện gì được.

    Nét mặt Hàn Mạc nghiêm túc, dứt khoát, chậm rãi nói:

    - Thỉnh Hầu gia minh xét!

    Tào Ân cau mày, gương mặt tuấn tú trông đầy nghi hoặc.

    Có một chiến công, hai nhà cùng tranh, vậy cuối cùng công lao là ai lập?

    Nếu Tiêu Hoài Kim tự mình dõng dạc nói chính hắn bày binh bố trận, Tào Ân có thể đoán ra hắn muốn cướp công, loại mánh khoé này Tiêu Hoài Kim trước kia đã làm nhiều rồi.

    Nhưng Tiêu Hoài Kim kiên quyết nói đây là do Tiêu Linh Chỉ sắp đặt, điều này làm Tào Ân ít nhiều đắn đo, do dự.

    - Hàn Mạc, ngươi nói là Hàn gia lập công này, vậy các ngươi làm như thế nào?

    Tào Ân hỏi:

    - Ngươi phải biết, Diệp gia vốn coi trọng lực lượng bảo vệ Lê Cốc quan, chưa nói tới mở đại môn, mà chỉ tới gần cũng đã khó.

    Hàn Mạc liếc Tiêu Hoài Kim, trong lòng cười lạnh, chỉ cảm thấy Tiêu Hoài Kim tham công đến mụ mẫm đầu óc, công lớn như vậy đâu chỉ dựa vào cái miệng là tranh được.

    Nếu ngày đó hắn không xử lý gọn lính Phong Kỵ, hôm nay muốn cướp công được mới là lạ.

    Hắn không biết rằng, ích lợi luôn làm cho người ta điên cuồng mất đi sự tỉnh táo. Tiêu Hoài Kim rất muốn đoạt công lao này để làm bàn đạp cho việc tranh các chức quan còn trống sắp tới.

    Hàn Mạc thấy ánh mắt mọi người lộ rõ sự kinh ngạc, liền tỉ mỉ kể lại quá trình dẫn Phong Kị binh vượt qua dãy núi Lê Cốc, cướp cờ hiệu Diệp gia, phá liền bảy trạm canh gác, chạy đến ải Lê Cốc.

    - Vậy ám hiệu là các ngươi đưa ra?

    Tô Quan Nhai chờ Hàn Mạc nói xong hỏi.

    Hàn Mạc mỉm cười nói:

    - Trăm chi lục lạc tiễn tề!

    Tiêu Hoài Kim lập tức nói:

    - Bây giờ ám hiệu của ai không biết. Hàn Mạc, ngươi luôn nói việc này là các ngươi làm, còn có Tiêu Linh Chỉ phối hợp, như vậy, Tiêu Linh Chỉ đã lừa dối mọi người?

    Hàn Mạc lắc đầu:

    - Quân sư chưa chắc là gạt mọi người. Tuy nhiên lúc đó, uy tín quân sư tốt hơn so với ta, lời nói có trọng lượng hơn hẳn. Nếu lúc đó quân sư nói là thần sắp xếp, chỉ sợ Đại tướng quân và chư vị thúc bá không quyết định tiếp tục tiến công.

    Tô Quan Nhai khẽ gật đầu, nói:

    - Lời này nghe không phải giả, có thể quân sư vì đại cục mà làm vậy.

    Trong lòng hắn nghĩ, thà để công này cho Hàn gia còn hơn cho Tiêu gia cướp được.

    - Hàn Mạc, ngươi có chứng cớ chứng minh việc này không?

    Tiêu Hoài Kim nhất định không cam lòng chịu thua.

    Hàn Mạc nói:

    - Dãy núi Lê Cốc có một trạm gác vẫn còn vết tích để lại, thi thể chắc vẫn còn lưu ở đó. Còn về trận chiến phá Lê Cốc quan, người của Hàn gia không thể tự mình làm chứng cho mình, nhưng lúc ấy có cả vạn quân sĩ Diệp gia, các vị có thể gọi vài người lên đây, hỏi họ về tình hình ngày đó. Thần nghĩ với loại ngựa và loan đao đặc thù của Hàn gia, bọn họ chắc sẽ nhớ.

    Lúc này Hàn Huyền Xương giật mình ngạc nhiên, hắn thật sự không thể tưởng tượng, công lớn như vậy chính là do con mình lập, tự nhiên vừa mừng và bất ngờ, vẫn còn chưa tin chuyện này là thật.

    Dùng tám trăm kỵ binh vượt qua dãy núi Lê Cốc, vòng ra sau địch, phá liền bảy trạm canh gác, tới mở đại môn quan Lê Cốc, việc này phải dùng trí tuệ thế nào, lòng gan dạ và khí phách cỡ nào mới làm nổi.

    Nhưng ánh mắt hắn nhìn xa hơn Hàn Mạc nhiều, điều hắn lo nhất, chính là qua chuyện này Hàn gia và Tiêu gia sẽ phá vỡ mối liên kết hiện tại. Bây giờ thực lực Hàn gia chưa đủ đối kháng với Tiêu Gia.

    Tô Quan Nhai nhìn ngoài thì giống như chủ trì công đạo, trên thực tế là muốn mở màn cho hai nhà Tiêu Hàn trở thành thù địch.

    Hắn ho khan một tiếng, trầm giọng nói:

    - Mạc nhi, bất kể là công của ai, Hầu gia đều có quyết định! Cho dù là ngươi mang người lập công, cũng nhờ quân sư điều động đại quân phối hợp hành động, đó cũng là công lớn.

    Chủ ý làm cho quan hệ Hàn gia và Tiêu gia chuyển hướng xấu thêm,

    Tô Quan Nhai phong thái nho nhã, miệng cười thân thiện, nhưng lời nói thâm độc như rắn rết:

    - Hầu gia, công chỉ có một, không thể chia cho hai nhà. Lúc trước chúng ta biết công là Tiêu gia lập, nhưng Hàn thế chất đưa ra được chứng cứ rõ ràng, chuyện này… có chút phiền phức…!

    Tiêu Hoài Kim nắm chặt bàn tay, lạnh lùng nói:

    - Hầu gia! Đây đều là do Hàn Mạc nói, chuyện này chân tướng ra sao, cũng không phải chỉ nghe một phía. Đợi Tiêu Linh Chỉ hồi phục, chúng ta hỏi nàng rõ ràng chuyện này, lúc đó mới có thể quyết định. Nói không chừng là do Tiêu Linh Chỉ nghĩ ra cao kiến, sau đó sắp xếp để Hàn Mạc đem người làm theo kế hoạch. Tiêu Linh Chỉ thân là quân sư, hoàn toàn có quyền ra lệnh cho Hàn Mạc. Chuyện này phải rất hệ trọng, Linh Chỉ mới bí mật như vậy. Bây giờ nhân lúc Linh Chỉ bị thương không ra mặt được, không chừng Hàn Mạc muốn cướp công nên mới nói như thế… chuyện này rất có khả năng?

    Nét mặt Hàn Mạc bình tĩnh như thường, miệng cười nhạt, nhìn Tiêu Hoài Kim thở hổn hển, trong lòng không khỏi khen Tiêu Hoài Kim mặt dày vô liêm sỉ, đến lúc này mà còn dám dùng ba tấc lưỡi át lẽ phải.

    Tuy Tiêu Hoài Kim là cưỡng từ đoạt lý, nhưng lời hắn nói, nhìn theo một góc độ khác, cũng không phải không có khả năng xảy ra. Hắn nói kế này là cao mưu của Tiêu Linh Chỉ, Hàn Mạc chỉ đi theo chấp hành, nếu như vậy, tất nhiên Hàn Mạc công lao không nhỏ, nhưng Tiêu Linh Chỉ cũng vì thế mà lập công lớn, lúc đó sẽ có thêm một hồi đại chiến nước bọt.

    Đối với việc tranh quyền đoạt lợi, Tào Ân chứng kiến đã nhiều lắm, ho khan một tiếng, nói:

    - Chuyện này bây giờ nên gác lại, cũng không cần tâu lên triều đình ngay, chờ Linh Chỉ khoẻ hơn rồi bàn định tiếp.

    Ngay lập tức, Triệu Tịch Tiều nhắc đến việc xử lý tù binh.

    - Việc này trong kinh đã bàn qua.

    Tào Ân thản nhiên nói:

    - Có liên quan tới huyết thống Diệp gia, xử tử tại thành Hàn Diệp. Binh sĩ bình thường thì tha, cho về nhà. Về phần đàn bà con gái nhà họ Diệp, sẽ tập trung lại mang về kinh thành, sau đó phân cho các nhà quý tộc làm người hầu.

    - Các vị cũng chuẩn bị hành lý, ngày mai chúng ta ai về nhà nấy!

    Tào Ân cười nói:

    - Bản hầu chúc các vị thuận buồm xuôi gió!





    Cha con Hàn Mạc cưỡi ngựa trở về doanh trại.

    - Mạc nhi, việc này sao con không báo trước cho cha? Con tự ý hành động, thực to gan, dám trở lại tự điều khiển quân côn.

    Hàn Huyền Xương đối với chuyện Hàn Mạc lập công lớn vừa mừng vừa lo. Hàn Mạc tự ý hành động, ngay cả hắn là Hàn gia Đại tướng quân cũng mảy may không biết, điều này làm hắn không hài lòng lắm.

    Hàn Mạc a a cười nói:

    - Con mà nói trước cho cha, chỉ sợ cha không cho con đi vì sợ mạo hiểm.

    Hàn Huyền Xương hơi trầm ngâm, thở dài:

    - Tuổi trẻ khí thịnh, may mắn lần này mạo hiểm thành công, nếu không… thôi.

    Dừng một chút, thấp giọng:

    - Mạc nhi, việc này từ giờ con không cần nhắc lại, còn về chuyện luận công ta sẽ đích thân đi thương nghị. Con trở lại Đông Hải làm tốt việc trợ cấp cho người nhà những người hi sinh.

    Hàn Mạc nhíu mày, hỏi:

    - Cha, có phải cha muốn thoả hiệp với Tiêu gia.

    Hàn Huyền Xương ghìm cương ngựa, nhìn Hàn Mạc nói:

    - Thoả hiệp? thế nào là thoả hiệp?

    - Có phải cha muốn phân công lao này với Tiêu gia?

    Hàn Mạc nháy mắt nói:

    - Tiêu Hoài Kim nói việc này do Tiêu Linh Chỉ thiết kế, con chỉ là người chấp hành, cha định để yên vậy sao?

    Hàn Huyền Xương lắc đầu, cười khổ:

    - Mạc nhi, cha biết con và Phong Kỵ sẽ rất khó chịu, nhưng chuyện nhỏ không nhịn sẽ hỏng chuyện lớn. Nếu chuyện này làm hỏng quan hệ hiện tại của hai nhà, với Hàn gia chúng ta hoàn toàn rất bất lợi. Tình thế bây giờ chúng ta đấu không lại Tiêu gia.

    Hàn Mạc cũng ghìm lại cương ngựa, cùng phụ thân ngồi trên ngựa, hắn ngẩng đầu, nhìn tuyết bay trên trời không có dấu hiệu dừng lại, đường lớn ngõ nhỏ đều trắng một mầu tuyết, cảm giác như đang đứng trên mây.

    Thời đại cá lớn nuốt cá bé, tất cả dùng thực lực nói chuyện.

    Ngay cả cao cao tại thượng hoàng tộc, cũng chỉ có thể âm thầm dùng thủ đoạn, để từ trong đó tranh thủ cơ hội tăng thêm thực lực.

    Thực lực Hàn gia ở nước Yến quá yếu, nếu muốn khôi phục khí phách thời Đông Hải Vương, còn cần một chặng đường dài phải đi, đầy chông gai, đầy gian khổ cạm bẫy. Nếu không thể khôi phục uy phong ngày xưa, ngược lại rơi vào vực thẳm vạn kiếp bất phục.

    Nhường một bước, dồn lực cho cú đánh kế tiếp, cú đánh quyết định!!!
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 159 : Cô gái phi thường

    Hàn Huyền Xương đứng dậy ôm quyền nói:

    Diệp phủ thiên viện

    Tiêu Hoài Kim đi đến cửa phòng Tiêu Linh Chỉ, trong phòng ấm áp như mùa xuân, lập tức Tần Sơn và Truy Phong khom người thi lễ, Tiêu Hoài Kim phất tay, nhẹ nhàng nói:

    - Đều đi ra ngoài đi!

    Hai người nhìn nhau, cùng đi ra, sau đó Tiêu Hoài Kim mới nhẹ nhàng đẩy cánh cửa nhỏ.

    - Đại lão gia!

    Nhìn thấy Tiêu Hoài Kim tiến vào Tiểu Quân vội thi lễ, nàng là người hầu của Tiêu gia, cho nên gọi Tiêu Hoài Kim là Đại lão gia.

    Trên giường, Tiêu Linh Chỉ đã ngồi dậy, khí sắc cũng tốt hơn, chỉ còn trên mặt còn tái nhợt, nhìn cực kỳ nhu nhược, thấy Tiêu Hoài Kim tiến vào, nhẹ nhàng nói:

    - Nghĩa phụ!

    Tiêu Hoài Kim ra hiệu cho Tiểu Quân lui ra, ngồi trên ghế, hỏi:

    - Linh Chỉ, thân thể khoẻ hơn chưa?

    - Cảm ơn nghĩa phụ quan tâm, thân thể đã tốt hơn nhiều!

    Thanh âm Tiêu Linh Chỉ không chút cảm tình, máy móc đáp lại, mà vẻ mặt nàng, cũng không thay đổi, không hề có cảm xúc.

    Tiêu Hoài Kim thở dài, nói:

    - Linh Chỉ, con còn trách cha sao?

    Tiêu Linh Chỉ thản nhiên:

    - Nghĩa phụ vì sao nói vậy?

    Tiêu Hoài Kim nhìn Tiêu Linh Chỉ, chậm rãi nói:

    - Ngày đó Diệp gia phái thích khách ám sát, nghĩa phụ vì tình thế cấp bách, kéo con làm bia đỡ, con không hận nghĩa phụ?

    - Nghĩa phụ thân là thống lĩnh Đại Tướng Quân, nếu bị thương, sẽ làm lòng quân dao động. Ngày đó dù nghĩa phụ không động thủ, con cũng tự mình bảo vệ nghĩa phụ

    Thanh âm Tiêu Linh Chỉ bình tĩnh.

    Hai người tuy trên danh nghĩa là cha con, nhưng bây giờ xem họ cũng không có tình cảm giống cha con, nhìn lạnh lẽo vô cùng.

    Tiêu Hoài Kim cười nói:

    - Quả nhiên Linh Chỉ thông tình đạt lý… Đúng rồi, sau khi về kinh…!

    Lập tức Tiêu Linh Chỉ nói:

    - Nghĩa phụ yên tâm, con sẽ nói với Đại tông chủ, là con chính mình tiến lên bảo vệ nghĩa phụ!

    - Ai…!

    Tiêu Hoài Kim lắc đầu nói:

    - Linh Chỉ, con cũng biết, thực sự nghĩa phụ rất lo lắng…đã vài lần rơi lệ…!

    Hắn cố gắng muốn rơi vài giọt nước mắt, nhưng làm thế nào cũng không rơi được một giọt ra ngoài.

    Tiêu Linh Chỉ nhẹ ho khan, cũng không nói gì.

    - Không thể tưởng, Hàn gia tiểu tử còn có vài phần bản lĩnh.

    Tiêu Hoài Kim nói:

    - Không ngờ hắn tinh thông y thuật, ta thật sự nhìn không ra. Đúng rồi, vừa rồi Hàn Huyền Xương đến đây, Linh Chỉ có biết là vì chuyện gì không?

    Tiêu Linh Chỉ nhẹ nhàng lắc đầu, bộ dáng nhu nhược của nàng, làm cho người ta vô cùng yêu thương:

    - Linh Chỉ không biết!

    Tiêu Hoài Kim cười đắc ý:

    - Tuy hắn không nói rõ ý tứ, nhưng hắn muốn nói gì ta hiểu. Công lao phá quan Lê Cốc, hắn không dám cùng Tiêu gia chúng ta tranh, cho nên lúc nhận công, viết việc này là con an bài, mà con hắn chỉ là theo chấp hành. Cứ như vậy, đối với họ và Tiêu gia chúng ta đều có lợi!

    Tiêu Linh Chỉ chau mày, cũng không nói chuyện, Tiêu Hoài Kim thấy sắc mặt nàng có chút không đúng, không khỏi hỏi:

    - Linh Chỉ, con cảm thấy có gì không ổn?

    Tiêu Linh Chỉ hơi trầm ngâm, rốt cuộc nói:

    - Nghĩa phụ, Linh Chỉ mạo muội hỏi, với công lớn này, đối với gia tộc phát triển thực lực, có rất lớn tác dụng đúng không?

    - Đúng là như vậy!

    Ngay lập tức Tiêu Hoài Kim trả lời:

    - Đây là quân công, nếu chỉ thưởng vàng bạc là không đủ, có công này, Tiêu gia chúng ta ít nhất cũng có thể lấy thêm mười chức quan. Nói không chừng chức Công bộ thượng thư của Diệp gia, chúng ta cũng có thể cầm trong tay.

    Tiêu Linh Chỉ bình tĩnh nói:

    - Với kiến thức của nghĩa phụ, giả sử công này là của Tô gia hay Tây Môn gia, liệu bọn họ có chủ động chia công này cho chúng ta?

    Tiêu Hoài Kim ngẫm nghĩ một chút, lắc đầu nói:

    - Tô gia không cần nói, họ kẻ địch lớn nhất là Tiêu gia chúng ta, một văn tiền còn không muốn cho chúng ta nữa. Về phần Tây Môn gia, lão mãnh phu Tây Môn Lôi Tàng sao có thể nhả ra công lao.

    - Nghĩa phụ nói rất đúng.

    Tiêu Linh Chỉ khẽ gật đầu:

    - Tô gia không cho, Tây Môn gia cũng không, vậy mà Hàn gia nhường công này cho chúng ta, nghĩa phụ có biết tại sao họ làm việc không bình thường này?

    Tiêu Hoài Kim ngồi dựa vào trên ghế, cau mày ngẫm nghĩ hỏi:

    - Linh Chỉ, liệu Hàn gia dùng thủ đoạn với chúng ta?

    - Hàn gia nhịn đau chia công, tính nhẫn nại này, cũng không phải gia tộc khác có thể làm được.

    Tiêu Linh Chỉ nhẹ thở dài:

    - Nghĩa phụ cũng thấy được, Hàn Huyền Xương tuy là quan văn, nhưng giỏi dùng binh, lúc công thành hãm trận binh sĩ anh dũng thiện chiến, có thể tính là quân đội mạnh nhất trong các nhà. Ở kinh còn có lão hồ ly Hàn Huyền Đạo, còn có Đông Hải Trấn Phủ quân Tổng Đốc Hàn Huyền Linh, nghe nói Đại tông chủ của họ cũng là một nhân vật không tầm thường, ngoài cái đó ra, bản lãnh của Hàn Mạc nghĩa phụ cũng thấy được, có thể nói, mỗi một người của Hàn gia đều không dễ đối phó.

    Tuy nhiên về tổng thể thực lực của họ trong mắt các gia tộc khác vẫn còn yếu thế, nhưng có vài cá nhân giáp tại trong đó, Hàn gia thực lực cũng đủ làm cho người ta giật mình. Qua nhiều năm như vậy, Hàn gia chưa hề lộ ra thực lực, không ai biết bọn họ sâu cạn, nhưng bây giờ, không chỉ là quan Lê Cốc hay thành Hàn Diệp đều là bọn họ công phá, đã thể hiện mạnh hơn thực lực bên ngoài của Hàn gia. Mà họ thắng không kiêu, lại chủ động chia công với Tiêu gia, đây mới là đáng sợ nhất, gia tộc nhẫn nại như vậy, bọn họ thực lực, chúng ta không thể khinh thường…!

    Nói tới đây, Tiêu Linh Chỉ không ngừng ho khan, nguyên khí của nàng chưa hồi phục, vừa rồi nói nhiều như vậy, đã mất của nàng không ít tinh lực.

    Tiêu Hoài Kim cũng không vì Tiêu Linh Chỉ suy yếu mà ngừng nói chuyện, hỏi:

    - ý của con là, Hàn gia cố tỏ ra yếu thế?

    Tiêu Linh Chỉ nhẹ nhàng nói:

    - Nghĩa phụ chắc chắn hiểu rõ hơn con nhiều thứ. Hàn gia không phải ngốc, họ nhịn đau bỏ ra vật này, chắc chắn muốn được gì đó. Một khi bởi vì chuyện này làm cho Hàn gia trở mặt, tuy chưa chắc đối với Tiêu gia chúng ta có lợi, nhưng với Hàn gia mà nói, có hại nhiều hơn. Giả sử Tiêu gia không để ý các gia tộc khác, tập trung đối phó Hàn gia, họ chắc chắn không phải là chúng ta đối thủ!

    Tiêu Hoài Kim thở dài:

    - Chúng ta như thế nào có thể không để ý các gia tộc khác? Tô gia và Phạm Gia đều giống như lang sói nhìn chằm chằm chúng ta, còn có hoàng tộc, chúng ta toàn lực đối phó Hàn gia, nhất định bọn họ sẽ tìm ra sơ hở của chúng ta, họ sẽ hung hăng đả kích chúng ta.

    - Cho nên Hàn gia biết, nếu họ tự nguyện chia công, Tiêu gia chúng ta sẽ đồng ý. Chuyện này có lợi cho cả hai bên.

    Tiêu Linh Chỉ nhẹ nhàng nói.

    Tiêu Hoài Kim có chút không cam lòng nói:

    - Bị Hàn gia chiếm đi một ít công lao, thật xui xẻo!

    Tiêu Linh Chỉ không có nhìn hắn, nhưng trong mắt xẹt qua một tia khinh thường.

    Người này ngu xuẩn lòng tham không đáy, người khác chia cho hắn công, hắn còn cho là chưa đủ, hắn có nghĩ tới, công lớn như vậy, đó là Hàn gia dùng trí tuệ và máu mà đổi lấy?

    Tiêu Linh Chỉ biết hành động lần đó là Hàn Mạc tự mình xuất lĩnh, từ trong đáy lòng, rất là khâm phục trí tuệ và dũng khí của Hàn Mạc.

    - Tào Ân để cho thế gia quân chúng ta ngày mai rút quân!

    Tiêu Hoài Kim bỗng nhiên nói:

    - Xem ra hoàng tộc có ý muốn lấy quận Bột Châu, lần này chúng ta tổn hao binh tướng đánh hạ quận Bột Châu, lại bị hoàng tộc chiếm đi.

    Tiêu Linh Chỉ chậm rãi nói:

    - Nghĩa phụ tính như thế nào, rút quân sao?

    - Ta đang muốn với con thương lượng.

    Lúc rời kinh, ông nội đã dặn dò qua, chuyện gì cũng phải cùng con thương lượng rồi mới quyết định, Linh Chỉ, con xem chúng ta có nên rút quan hay không?

    Tiêu Linh Chỉ trầm ngâm một lát, rốt cục nói:

    - Lúc này chống lại thánh chỉ, quả thật không phải hành vi khôn ngoan!

    Tiêu Hoài Kim lập tức nói:

    - Chẳng nhẽ để quận Bột Châu cho hoàng tộc?

    - Nghĩa phụ, quận Bột Châu rất rộng, một mình Triệu Tịch Tiều không thể quản hết.

    Tiêu Linh Chỉ bình tĩnh nói:

    - Địa bàn hai nhà Diệp Ngô tổng cộng có mười ba huyền, hai nhà ngã xuống, lộ ra rất nhiều chức quan, ít nhất có hơn mười chức…con nghĩ ông nội đã sớm tính toán.

    Tiêu Hoài Kim sửng sốt, sau đó cười lớn, trên mặt lo lắng không còn, cười nói:

    -Linh Chỉ, là con thông minh, ta như thế nào quên việc này. Quận thủ là Triệu Tịch Tiều, nhưng các vị trí còn lại chúng ta an bài quan viên Tiêu gia, chuyện này không đáng lo, ha ha, con nói không sai, ông nội con chắc chắn sẽ có đối sách rất tốt!

    Hắn đứng dậy:

    - Linh Chỉ, con nghỉ ngơi trước đi nhé, dưỡng thương thật tốt, sang hôm sau ta mang chiến lợi phẩm về quận Hội Kê, con nghỉ ngơi vài ngày, sau đó theo Tào Ân cùng về kinh.

    - Tiêu Linh Chỉ khẽ gật đầu, trông rất mệt mỏi.

    Tiêu Hoài Kim cũng không ở thêm, nói:

    - Thời gian đã đến, quần đánh chết Diệp gia tộc nhân đã đến giờ rơi đầu.

    Buổi đêm, hơn một nghìn đệ tử Diệp gia đều bị trói xua ra ngoài thành hai mươi dặm. Ba gia tộc xuất lĩnh hơn nghìn đồ đao thủ, khóc thảm một vùng, cả không gian toàn tiếng gào khóc thảm thiết.

    Tười tám mươi tuổi hay tám tháng tuổi, miễn là Diệp gia nam tộc nhân đều bị hành hình, dưới đồ đao máu lưu thành song, không ai may mắn thoát khỏi.

    Phụ trách hành hình các chủ tướng cũng lạnh cả người, hiện nay Diệp gia, cũng không biết là nhà nào trong ngày mai?

    Trong không khí toàn mùi máu tanh nồng nặc, đầu rơi đầy đất, gió lạnh thấu xương.

    Giờ ngọ ngày hôm sau, đội ngũ thế gia quân theo quy luật rời khỏi thành Hàn Diệp, mang theo rất nhiều chiến lợi phẩm, người đẩy ngựa kéo, nếu mà không biết còn tưởng sơn tặc vào thành cướp bóc trở về.

    Vài đại thế gia đối với triều đình hạ lệnh rút quân tuy có ý bất mãn, nhưng nghĩ lại, cái gì cầm đi được đều cầm đi hết, thu hoạch rất nhiều, chẳng nhẽ bây giờ phản đối, kháng chỉ. Các đại thế đại nghĩ thông suốt, tạm thời lui binh, không có nghĩa mất đi quyền khống chế quận Bột Châu, tại kinh thành tuyển quan viên lần tới, đó là biện pháp giải quyết ổn thoả.

    Thành Hàn Diệp một mảnh điêu linh, tan tác tiêu điều, kết thúc Diệp gia lịch sử trên bản đồ nước Yến.

    Hàn Mạc dẫn theo Phong Kỵ, chuẩn bị xong, nhìn từ xa thấy Tần Sơn cưỡi ngựa như bay tới, vài danh phong kỵ kéo cương ngựa lên cản lại, nhưng bị Hàn Mạc kêu lại, hắn giục ngựa lên phía trước, cười hỏi:

    - Tần Sơn, ngươi lại tạm biệt ta?

    Tần Sơn ôm quyền, từ trong ngực lấy ra phong thư, trình lên Hàn Mạc, nhẹ nói:

    - Ngũ thiếu gia một đường thuận phong!

    Cũng không nói nhiều, kéo cương ngựa, chạy theo hướng cũ.

    Hàn Mạc mở phong thư ra, thấy bên trong bức thư, trên giấy còn mùi thơm, chữ viết xinh đẹp, ngắn gọn sang sủa.

    - Nhận ơn của người, sẽ có báo đáp!

    Hàn Mạc thản nhiên cười, thì thào tự nói:

    - Sẽ có báo đáp? Hay là lấy thân báo đáp, ta rất ngại ngùng a, chuyện này xấu hổ lắm!
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 160 : Khải hoàn ca

    Quân đội của Hàn gia theo đường cũ từ thành Hàn Diệp trở về quận Đông Hải. Trên đường hành quân kỷ luật nghiêm minh, vì đi qua quận Hội Kê là địa bàn của Tô gia và Tiêu gia, nếu để xảy ra vấn đề gì thì thật khó ăn nói. Bởi thế, nên Hàn Huyền Xương đã ra quân lệnh, giao các tướng lĩnh phải quản thúc binh lính nghiêm ngặt, không được làm loạn.

    Các tướng sĩ ai nấy đều vui vẻ. Chiến lợi phẩm là những xe chở đầy vàng bạc của cải, khi về tới quận Đông Hải sẽ luận công ban thưởng. Bây giờ không những đã trừ được cái gai trong mắt là Diệp gia, mà còn kiếm thêm được rất nhiều đồ quý giá, coi như lần này hi sinh không uổng.

    Hàn Huyền Xương tinh thần cũng rất tốt. Khi ra khỏi quan Lê Cốc hắn nhận được bồ câu đưa tin, Ngô gia ở thành Lam Điền đã bị đánh tan, kết cục giống như Diệp gia rơi vào vực thẳm diệt vong. Hàn Huyền Xương dẫu vui mừng, nhưng cũng không tránh khỏi tư lự. Đây là hậu quả của thế gia diệt vong. Trong đầu hắn, còn mơ hồ nhớ tới hình ảnh đêm đó chém hơn một ngàn người Diệp gia, hơn một ngàn đầu người, dưới ánh đao, đầu thân hai nơi, vô cùng thê thảm.

    Hàn Huyền Xương biết, tuy đã diệt hai gia tộc, nhưng cuộc đấu trên quan trường lại càng hiểm ác. Hàn gia càng phải cẩn thận ứng phó, không ai dám khẳng định, gia tộc của mình sẽ không có cùng kết cục như hai nhà Diệp Ngô.

    Hội Kê là quận phủ lớn nhất nước Yến, từ đông sang tây kéo dài hàng trăm dặm. Phía đông là địa bàn của Tô gia., phía tây là địa bàn Tiêu gia, mà kinh thành ở chỗ giao giới giữa hai nhà, vô cùng nguy nga tráng lệ, dù ở xa mấy chục dặm cũng có thể nhìn thấy những toà thành đồ sộ, sững sững trang nghiêm, giống như con thú ngàn năm tuổi đang nằm phủ phục bảo vệ đất đai rộng lớn của đất nước.

    Quân đội của Hàn gia rút quân theo chỉ dẫn của Bộ binh truyền cho nên không đi qua Kinh thành, chỉ từ xa nhìn lại hình dáng Yến kinh mờ ảo mà mỹ lệ thôi.

    Hàn Mạc nhìn kinh thành từ xa xa, cũng hơi khiếp sợ. Hắn chưa từng đến kinh thành, nên lúc này nhìn lại, cảm thấy khí thế kinh người, làm hắn không khỏi khâm phục công sức tài trí của cổ nhân. Có thể từ xa nhìn lại mà thấy được khí thế uy nghiêm kỳ vĩ, cũng không biết đã hao phí bao nhiêu sức lực vật lực trí lực mới có thể xây dựng thành công, sự tài hoa của những người cổ đại, thật không phải bình thường.

    - Dường như Ngũ thiếu gia rất có hứng thú đối với Yến kinh!

    Chu Tiểu Ngôn nói vọng tới, trong mắt hắn không khỏi nghi hoặc:

    - Không phải là ngài chưa từng đến kinh thành đấy chứ?

    Hàn Mạc liếc hắn, bĩu môi:

    - Chỗ đó là nơi rất tốt sao?

    Nói ra thật ngại, đúng là hắn chưa đến Yến kinh bao giờ.

    Chuyện này hắn không phải không muốn đi, mà do Hàn gia hành sự cẩn thận, đối với con cháu trong gia tộc quản lý rất nghiêm, càng vì Yến kinh là nơi thị phi, Hàn Mạc lại là Hàn gia trực hệ, cho nên vì bảo vệ Hàn Mạc, trong tộc không cho phép hắn vào kinh, nên dù đã mười tám tuổi hắn cũng chưa từng đặt chân đến kinh thành.

    Chu Tiểu Ngôn thản nhiên:

    - Nơi đó có máu tanh, có âm mưu, có phản bội, có dâm dục, có giết chóc, lại tàn nhẫn, nhưng nơi đó có những cô gái đẹp nhất, có rượu mạnh nhất, có những điệu múa phiêu dật hay nhất, có cung điện xa hoa nhất, có châu báu quý nhất, có giọng hát mê mẩn lòng người….!

    Hắn không nói tiếp, dường như nhớ đến điều gì rất xúc động, mặt thoắt cái trở nên hờ hững.

    Đi theo bên cạnh Hàn Mạc, Hàn Thanh lên tiếng:

    - Thiếu gia, ngài lần này lập công lớn, có phải lên kinh làm quan không?

    Hắn cũng nhìn về phía kinh thành phía xa đầy khát vọng.

    Biết đến kinh thành, mới thấy thành Đông Hải thật nhỏ bé.

    Hàn Mạc liếc Hàn Thanh hỏi:

    - Cậu rất thích đến kinh thành?

    Hàn Thanh rụt đầu, cười hì hì:

    - Thiếu gia đi đâu, ta theo đến đó.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Tuỳ theo hoàn cảnh!

    Hàn gia quân mang theo rất nhiều tài vật, cho nên đi đường không dám vội. Hơn nữa Bộ binh chỉ đường cũng không rõ ràng, thêm vào đó mùa đông tuyết rơi, mỗi ngày đi được hai trăm dặm là hết, phải đi ba ngày mới ra khỏi Hội Kê tiến vào khu vực quận Đông Hải.

    Hai bên đường, quan dân đánh trống khua chiêng, nghênh đón những binh lính chiến thắng trở về, đàn hát thổi thổi xướng xướng, náo nhiệt vô cùng, cũng là việc đại hỉ của quan dân quận Đông Hải.

    Đoàn quân tới huyện Lạc Tông Bàn Hổ Khẩu dựng tạm doanh trại. Đặc sứ của Bộ binh cũng đã ở đây, dựa theo cách nói của dân gian, thì phải “Binh khí nhập khố, y giáp hoàn triều, kiết nhiên một thân, vinh quy cố lý!”

    Các binh sĩ xuống ngựa cởi áo giáp, tháo vũ khí, sau đó dựa theo quân công lãnh thưởng, người nào hi sinh gia đình sẽ được trợ cấp, tất cả đều có trên có dưới.

    Luận công lĩnh thưởng liên tiếp ba ngày mới hết, vàng bạc cướp được từ thành Hàn Diệp thành đều ban thưởng hết nhưng Diệp gia giàu có ngập trời, thành Hàn Diệp vô cùng phồn hoa, tuy thưởng công rộng rãi, nhưng vàng bạc vẫn còn rất nhiều.

    Trong hơn trăm thớt ngựa đem từ quận Bột Châu cùng năm trăm thớt ngựa của mình, chọn ra hai mươi con ngựa tốt mang về thành Đông Hải, tặng con Đằng Sương Bạch Đái cho Hàn Nguyên, còn lại đều giao cho Chu Tiểu Ngôn cùng Phong Kỵ mang về mã tràng. Lần này Phong Kỵ lập công lớn, Hàn Huyền Xương nhắc nhở Hàn Mạc thưởng lớn cho họ, mỗi một lính Phong Kỵ được thưởng rất nhiều, còn những người hi sinh, Hàn Mạc nói Chu Tiểu Ngôn không cần tính toán trợ cấp thật nhiều.

    Chờ Bộ binh mang binh khí giáp trụ về kinh, tướng sĩ Hàn gia cũng đều về đoàn tụ với gia đình. Đại chiến qua đi, những người còn sống trở về cùng người nhà đoàn tụ, đối với những người lính mới trải qua trận đại chiến này, không thể nghi ngờ đây là điều hạnh phúc nhất.

    Đến ngày thứ năm, gần hai vạn Hàn gia quân đều trở về nhà mình, Chu Tiểu Ngôn mang Phong Kỵ trở về mã tràng từ sớm, còn cha con Hàn Huyền Xương mang theo hơn trăm hộ vệ trở lại thành Đông Hải.

    Hoàng hôn phủ xuống, gió lạnh xào xạc, bên ngoài thành Đông Hải, có thể thấy một đám đông chen nhau đứng đen kịt một vùng. Đứng ở phía trước, chính là hai vị tông chủ Hàn gia, đứng ngay phía sau là các vị trưởng lão cùng người thân trong nhà, Hàn phu nhân, Bích di nương, Hàn Thấm, Bàn bá và gia nhân trong phủ đều yên lặng chờ đợi.

    Hàn Huyền Xương xoay người xuống ngựa, dẫn Hàn Mạc tiến tới quỳ xuống:

    - Hàn Huyền Xương may mắn không làm hổ danh gia tộc!

    Đại tông chủ tiến đến nâng Hàn Huyền Xương dậy, mỉm cười:

    - Huyền Xương, ngươi dùng bồ câu đưa thư ta đều đã đọc, ngươi xử lý không tồi, không uổng công ta đặt hi vọng vào ngươi.

    Sau đó nhìn Hàn Mạc, cười:

    - Tiểu Ngũ, đứng lên đi, trong thư phụ thân con nói, công lớn lần này là con lập, xem ra lần này đại gia gia ta phải thưởng thứ gì cho con rồi.

    Hàn Mạc cười hì hì:

    - Đại gia gia, ra ngoài quận Đông Hải, con không được ăn qua một bữa tiệc nào, ngài thưởng cho con một bữa tiệc lớn đi!

    Đại tông chủ vuốt râu cười:

    - Con yên tâm, Bát Trân các đã được đặt hết rồi. Hôm nay tất cả đi Bát Trân các ăn uống thoả thích một phen!

    Hàn Mạc tiến lên bái kiến Nhị tông chủ, thấy lão tuổi lớn như vậy, lại đứng ngoài trời lạnh, trong lòng rất cảm động, lấy ra từ trong ngực một bình sứ tinh xảo, hai tay dâng lên, nhẹ nói:

    - Ông nội, đây là chiến lợi phẩm của cháu, nghe nói rượu trong đó uống vào sẽ kéo dài tuổi thọ, cháu xin kính dâng lên Người!

    Bình này cũng không phải là rượu tiên, mà là ngày đó gặp Viên Đạo Linh hắn lấy từ trong túi của hắn, biết đây là thứ có thể bổ dưỡng nguyên khí rất tốt, cho nên đem ra tỏ lòng hiếu kính.

    Nhị tông chủ cười ha ha tiếp nhận, nhét bình rượu vào trong ngực, nói:

    - Ta còn đang nghĩ, nếu ngươi quên mang lễ vật cho ta, ta nên phạt ngươi thế nào đây?

    Hàn Thấm ở bên kêu lên:

    - Ca ca, lễ vật của muội đâu?

    Hàn Mạc a a cười, sau đó chỉ phía xe chứa tài vật, nói:

    - Kia đều là chiến lợi phẩm của ca ca, cho muội tha hồ chọn.

    Lại nhìn qua Hàn phu nhân, Bích di nương và Hàn bá, đi đến trước Hàn phu nhân, ngọt giọng kêu lên:

    - Mẹ!

    Hàn phu nhân nhìn khuôn mặt Hàn Mạc tuấn tú bị gió lạnh thổi qua, đều nứt ra vết nhỏ, nhìn như rất mệt mỏi, trong lòng đau xót, chỉnh lại quần áo cho hắn, dịu dàng nói:

    - Trở về là tốt rồi!

    Từ Đông Hải xuất quân, Hàn phu nhân và Bích di nương ngày đêm lo lắng, hai cha con ở tiền tuyến, việc đao binh nguy hiểm, không ai dám khẳng định sẽ không có gì ngoài ý muốn, họ đều ngày đêm cầu nguyện bình an cho hai người sớm trở về. Hiện giờ hai cha con không bị thương lại ca khúc khải hoàn, tảng đá nặng trịch trong lòng cả nhà rốt cục cũng đã rơi xuống.

    Nhìn thấy ánh mắt quan tâm của người nhà, Hàn Mạc biết, có lẽ rất nhiều gia đình khác đang khóc, hi sinh trên chiến trường hơn một ngàn binh sĩ, vợ con người thân của họ đang đau lòng ruột gan như đứt từng khúc.

    Sau khi vào thành, trên đường tràn ngập dân chúng, hoan hô rợp trời, khua chiêng gõ trống, nghênh đón những người anh hùng trở về.

    Hàn Huyền Xương ngồi trên lưng ngựa, vẫy tay thăm hỏi dân chúng hai bên đường. Hắn biết, mỗi một lần thắng trận, đều tăng thêm niềm tin của người dân Đông Hải đối với Hàn gia, càng làm cho họ càng đoàn kết xoay quanh Hàn gia.

    Hàn gia quyết không như Diệp gia không quan tâm đến dân chúng, đặc biệt là lòng dân, sẽ không bao giờ để xảy ra cảnh dân chúng phản bội lại gia tộc.

    Hàn Mạc đi phía sau Hàn Huyền Xương, khoan khoái nhìn cảnh toàn bộ dân chúng hoan hô mình. Ở trong đám người đó, hắn thấy không ít bóng dáng thân quen, liền vẫy tay thăm hỏi.

    Màn đêm buông xuống, toàn bộ người trong gia tộc họ Hàn gia tộc cùng các tướng lĩnh trọng yếu của trận này đều đến Bát Trân các để mở tiệc chúc mừng. Đàn bà con gái ở phòng riêng, còn nam giới hiển nhiên không say không về.

    Hai vị tông chủ và Hàn Huyền Xương không ở cùng mọi người trong đại sảnh, mà họ ở trong các phòng đặc biệt nói chuyện với nhau.

    - Huyền Xương, lần này con chia công cho Tiêu gia, làm rất chính xác.

    Đại tông chủ trầm ngâm nói:

    - Chuyện này với hai nhà đều có lợi. Nếu xảy ra tranh chấp, lúc đó lợi cho các gia tộc khác, Hàn gia chúng ta chưa chắc được lợi gì. Nhưng chia công với Tiêu gia, công này của hai nhà, miếng thịt lớn này cũng chỉ hai nhà ăn, mặc dù ăn không được hết, nhưng chắc chắn Hàn gia có một phần.

    Hàn Mạc không kìm được hỏi:

    - Đại gia gia, chúng ta được ưu thế gì?

    Đại tông chủ vuốt chòm râu:

    - Diệp - Ngô hai nhà bị diệt, quan chức lục bộ quan thừa ra hai ghế. Hàn gia chúng ta công lớn như thế, trong hai chức quan này sẽ chiếm một chức. Dù là vị trí nào thì thực lực Hàn gia đều tăng lên, đối với Hàn gia đều là có chỗ tốt.

    Lúc trước Diệp gia giữ chức Công bộ thượng thư, Ngô gia giữ chức Lễ bộ thượng thư, bây giờ hai nhà bị diệt, hai vị trí này đều bị trống.

    Nước Yến ngoài nội các, còn chịu ảnh hưởng của nước Tề, do vậy quốc gia tuy có nội các nhưng thi hành các mệnh lệnh đều do lục bộ. Nói cách khác binh, công, lại, lễ, hộ, hình lục bộ này là một bộ phận quan trọng, đảm bảo cho bộ máy khổng lồ của nước Yến vận hành tốt.

    Hàn Huyền Xương nói:

    - Công bộ quản lý các công trình, thợ thủ công, ruộng đất, thuỷ lợi, giao thông… nếu Hàn gia đoạt được chức này, ở đất đai và công trình chúng ta kiếm được rất nhiều lợi ích. Lễ bộ quản lý kinh tế kinh thành, từ bên trong mua chuộc nhân tài cho Hàn gia, đó cũng là lợi ích rất lớn.

    Đại tông chủ lấy một phong thư từ trong ngực ra, đưa cho Hàn Huyền Xương, thấp giọng nói:

    - Đây là thư ta viết cho Hàn Huyền Đạo, ngươi xem xem!

    Hàn Huyền Xương cẩn thận mở thư, vừa xem qua, mày nhíu lại, giật mình hỏi:

    - Đại bá, ngài muốn đại ca tiến cử Tiêu Hoài Kim làm Công bộ thượng thư?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này