1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 424: Hòn đảo thần bí
    "Tả chân nhân, sao ngài lại muốn làm như thế?" Đại Đầu hỏi, tuy Tả Đăng Phong đã giải thích, nhưng dù thế nào, đóng băng đồng đội đều có vẻ tà môn, độc ác.

    "Đóng băng họ có ba điểm lợi, một, chúng ta có thể tăng nhanh tốc độ, hai, họ không đi theo chúng ta, khỏi phải gặp mạo hiểm, ba, có thể tiết kiệm lương khô." Tả Đăng Phong đáp.

    "Ngài chắc chắn họ sẽ không bị bệnh độc cảm hoá?" Đại Đầu hỏi.

    "Ừ, tôi đã lấy Cổ Trân từng làm thí nghiệm, khi bị đóng băng sẽ ngừng hô hấp, bên ngoài cơ thể có hàn khí quanh quẩn, bệnh độc không vào người được." Tả Đăng Phong đáp, hắn muốn che chở ai là quyền của hắn, nếu người đó hắn không muốn che chở, thì dù có đứng ngay bên cạnh hắn cũng không làm nên được chuyện gì.

    "Lỡ có dã thú thấy họ thì sao?" Kim Quy Tử hỏi, Tả Đăng Phong làm việc không hề nói gì với hai người họ, mà chỉ lặng lẽ ra tay, làm cho hai người rất sợ hắn.

    “Tôi có thể bố trí trận pháp bảo vệ họ." Tả Đăng Phong phẩy tay, "Thu dọn đồ đạc đi, chuẩn bị khởi hành."

    Hai người liếc nhau một cái, mang hành lý lên người, nơi này Ngũ hành đầy đủ, Tả Đăng Phong tùy tiện lấy đại mấy thứ làm ra một cái trận pháp che giấu, bảo vệ đám Cổ Trân Vạn Tiểu Đường.

    Một lúc sau, ba người một mèo đi ra khỏi kho hàng, đóng cổng lại.

    "Tới hòn đảo phía bắc." Tả Đăng Phong đạp đất mượn lực, lăng không vọt đi, Đại Đầu và Kim Quy Tử nhìn nhau cười khổ, nhún chân vọt theo.

    Vì Kim Quy Tử chạy theo không kịp, nên Tả Đăng Phong đi không nhanh, hắn với Thập Tam rất thong dong, hai người kia hoàn toàn im lặng suốt đường đi, Tả Đăng Phong biết hai người bất mãn việc hắn đóng băng đám người Vạn Tiểu Đường, với tính tình của hắn vốn chẳng buồn phải giải thích, nhưng nghĩ nếu không giải thích, sau này hợp tác sẽ bất lợi.

    "Đóng băng họ cũng là bất đắc dĩ, nếu nói với họ, họ sẽ sinh ra tâm lý sợ hãi, nhân lúc họ ngủ say đóng băng lại, lúc tỉnh lại họ sẽ không có bóng ma trong lòng." Tả Đăng Phong hơi giảm tốc độ, chờ đợi hai người theo ở trên tới.

    "Tả chân nhân làm việc đương nhiên có lý do của ngài." Kim Quy Tử theo lễ phép tiếp lời.

    “Tôi kiểm tra tàu ngầm thấy tấm ván gỗ trong khoang có dấu vết thấm dầu mỡ, cho thấy năm đó cư dân xuống nước rất có thể là mang đồ ăn cho Huyền Vũ, nếu chúng ta phải xuống nước, cũng nhất định phải mang theo đồ ăn, nhưng thực phẩm của chúng ta không nhiều, nên phải đóng băng họ lại để tiết kiệm thực phẩm." Tả Đăng Phong nói tiếp.

    "Dầu mỡ đó là từ thực phẩm hay là vì họ cố tình ngâm nó để chống phân huỷ ?" Đại Đầu hỏi, hắn cũng biết Tả Đăng Phong làm việc luôn có lý của hắn, nhưng y trước sau vẫn cảm thấy hành động kia của Tả Đăng Phong quá mức nguy hiểm, ai dám bảo đảm lúc cần thiết Tả Đăng Phong không đóng băng y và Mã Quý?

    “Tôi từng nhìn thấy ngũ cốc trong lư hương thờ Huyền Vũ ở xã tắc đàn, điều đó cho thấy hai vấn đề, một là Huyền Vũ quả thực có tồn tại, hai là Huyền Vũ có ăn uống, nếu không họ đã không bỏ lương thực trong lư hương, mà phải là tro hương." Tả Đăng Phong nói.

    "Tả chân nhân, sau này trước khi làm gì ngài có thể cho chúng tôi biết một tiếng được không, dù đó là quyết định gì chúng tôi cũng đều đồng ý, nhưng ít nhất ngài cũng cho chúng tôi biết để chúng tôi chuẩn bị tinh thần." Đại Đầu rốt cục cũng thông.

    Tả Đăng Phong gật đầu, tuy hắn gật đầu, nhưng trong lòng cũng không thoải mái, hắn vốn đã quen cô thân độc hành, bỗng nhiên có chiến hữu, làm hắn thấy rất không quen, trong lòng lặng lẽ quyết định, dù món đồ thứ ba ở nơi nào, hắn cũng sẽ đến đó một mình, không mang theo ai hết.

    Hòn đảo ở cách họ hơn năm trăm dặm, nếu đi bộ, ít nhất cũng phải mất năm ngày, ba người lăng không nên đi rất nhanh, chỉ sau nửa canh giờ đã lướt được hơn hai trăm dặm.

    "Tả chân nhân, khí tức phía trước rất dị thường, số lượng đang động vật tăng nhanh." Đại Đầu đột ngột nói.

    Tả Đăng Phong gật đầu, mặc kệ phía trước xuất hiện cái gì, cũng đều phải tới đảo.

    "Khí tức động vật hiện thành hình tròn bao quanh 300 dặm ngoài hòn đảo." Đại Đầu nói tiếp.

    "Khí tức trên đảo có dị thường gì không? " Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn trời, khí hậu Bắc cực khó lường, lúc này lại có dấu hiệu có gió.

    "Không thấy được, nhưng ở trên và dưới băng đều có rất nhiều động vật, khí tức rất tạp." Đại Đầu lắc đầu trả lời.

    Tả Đăng Phong không hỏi gì nữa, đường đi nãy giờ dưới mặt băng rất hiếm có động vật bị bệnh độc cảm hoá, nhưng tới gần hòn đảo thì số lượng động vật bỗng nhiên tăng nhanh, cho thấy trên hòn đảo có đồ vật gì đó đang hấp dẫn chúng.

    Càng đi, trên mặt băng dã thú càng nhiều, giống cũng càng tạp, chẳng những có động vật của Bắc cực như gấu và sói bắc cực, mà còn có rất nhiều loài vật khác, thỉnh thoảng còn thấy được cả bò sát, chó, mèo. Đám chó mèo này có kích thước rất khổng lồ, vẫn còn đủ lông, cho thấy chúng đều có linh trí, nhận ra được bệnh độc không dám tới nơi lạnh nên mới chạy tới đây, chứ chúng vốn không sống ở nơi này.

    Ba người lăng không tiến tới, những động vật này không thể tạo thành uy hiếp gì với họ, chỉ ở dưới gầm hét mà thôi, thỉnh thoảng nhào tới, là dẫn tới một hồi tranh đấu, kết quả cuối cùng là những vụn thi thể.

    Đi thêm 200 dặm, ba người dừng lại trước một sông băng, cảnh tượng trước mặt làm ba người hai mặt nhìn nhau, vô cùng kinh hãi. Trước mặt họ là một Băng Nguyên bằng phẳng, bên ngoài trăm dặm mơ hồ xuất hiện bóng hòn đảo, từ băng nguyên mãi cho tới hòn đảo lít nha lít nhít chen chúc cực nhiều dã thú bị bệnh độc cảm hoá, trong đó không ngờ có cả những con thú có thể lăng không.

    Lăng không là năng lực đặc biệt người tu hành vượt qua thiên kiếp mới có, thế mà trước mắt có ít nhất mười mấy con vật có thể đứng hoặc xoay chuyển trên không, trong đó có một con lợn rừng cực to, hai cái răng nanh dài cả năm thước, thân dài chân thô, không thua gì voi lớn.
    Phàm là động vật vượt qua thiên kiếp đều có thể hình lớn hơn đồng loại, hình dạng cũng sẽ có thay đổi, dù chưa bị bệnh độc cảm hoá, hình dạng cũng cực kỳ xấu xí, hiện giờ càng thêm hung sát.

    "Tả chân nhân, bây giờ làm sao?" Đại Đầu hỏi.

    "Chỉ có thể xông tới." Tả Đăng Phong cau mày, hắn thấy mừng vì đã quẳng đám Vạn Tiểu Đường ở lại cổ thành, nếu mang tới đây thì đã trở thành cục diện tiến thối lưỡng nan.

    "Sao chúng lại tụ tập ở đây?" Kim Quy Tử run rẩy, đám động vật lăng không kia ít nhất cũng là tu vi tử khí, bệnh độc tuy ảnh hưởng tới thần trí của chúng, nhưng không tổn hại được linh khí của chúng, nếu cứng đấu cứng với chúng, rất là nguy hiểm.

    "Chúng chỉ bị cuốn hút vì hơi ấm, có lẽ trên hòn đảo kia cũng có miệng núi lửa." Đại Đầu vung vúa chém chết một con sói tuyết nhào lên chỗ y.

    Tả Đăng Phong cố gắng quan sát, nhưng cách quá xa, hắn không thấy được tình hình trên đảo, không biết quanh đảo có tường vây hay không.

    "Năm đó tham dự tam gia chi loạn còn có hai chư hầu Vương Vũ Canh và Cơ Độ, chúng ta cũng không biết Khương Tử Nha năm đó có bảo vệ hai người họ hay không, nếu hai người họ cũng tuỳ tùng Cơ Tiên tới Bắc cực, thì hẳn là họ ở trên hòn đảo đó, nếu hai người họ không tới đây, thì hòn đảo đó chỉ là Hoang đảo." Tả Đăng Phong nói.

    "Chúng đã thấy chúng ta." Đại Đầu nói.

    "Có quan sát được khí tức trên đảo không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Khí tức quá tạp, lít nha lít nhít, trên dưới trùng điệp, tôi chỉ nhìn mà cũng choáng váng." Đại Đầu lắc đầu.

    "Nơi này có không ít dã thú có thể lăng không, hòn đảo phía trước dù có xây thành, tường thành cũng không ngăn được chúng, tại sao chúng không đi vào, là không vào được, hay không dám vào?" Tả Đăng Phong buột miệng.

    "Ý của ngài là nói trên đảo có thứ làm cho chúng sợ hãi?" Kim Quy Tử hỏi.

    "Chắc là vậy." Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn bầy thú đang gầm rú trên sông băng.

    "Tả chân nhân, có ngài ở đây , trong lòng chúng tôi rất tin tưởng." Kim Quy Tử rút ra trường kiếm bên hông.

    "Theo tôi." Tả Đăng Phong tiếp tục lướt tới.

    Thập Tam theo Tả Đăng Phong bay đi, nó đi theo Tả Đăng Phong nhiều năm, Tả Đăng Phong chỉ cần hơi nhúc nhích, là nó biết hắn muốn làm gì.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử thấy Tả Đăng Phong đi, cũng xách binh khí chạy theo.

    Tả Đăng Phong rất thấp thỏm, bên ngoài hòn đảo tụ tập nhiều thú vật vượt qua thiên kiếp quá, tu vi cao như vậy, mà chúng còn không dám đặt chân lên hòn đảo, cho thấy trên đảo có món đồ gì đó còn lợi hại hơn chúng, ít nhất phải ngang bằng với tu vi đỉnh cao của hắn.

    Những con thú vượt qua thiên kiếp rất nhạy bén, nhìn thấy ba người Tả Đăng Phong ngay, lập tức gầm lên nhào tới, chủng loại lộn xộn, kích cỡ hình thể cũng linh tinh, số lượng chừng gần hai mươi con.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, trong xương hắn vốn có máu hiếu sát, kẻ địch càng nhiều, càng làm tăng ý chí chiến đấu của hắn.

    Tả Đăng Phong tăng tốc, xông thẳng tới con lợn rừng khổng lồ đi đầu, hình thể của nó lớn nhất, giết nó sẽ tạo nên hiệu quả kinh sợ lớn nhất.

    Song phương đều vọt tới trước, trong khoảnh khắc chính diện giao phong, giữa lỗ mũi con lợn rừng có đeo một cái vòng tròn màu vàng, cho thấy nó có thể biến ảo thành hình người, nó xông thẳng tới, hai cái răng nanh nhằm thẳng vào ngực Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong không né, tay phải phóng thẳng Huyền Âm chân khí vào mặt con ác thú, lấy chân khí đấu với răng nanh.

    Huyền Âm chân khí trong nháy mắt Đóng băng đầu con lợn, linh khí của nó lập tức bị đình trệ, không có linh khí chống đỡ, khí thế đang lao tới đột ngột dừng lại, thân thể to lớn ầm ầm rớt xuống.

    Tả Đăng Phong lao xuống theo, trên đường vung tay chặt đứt đầu của nó, máu xanh lục ào ạt phun ra.

    Tả Đăng Phong làm vậy vốn để chấn nhiếp bầy thú, nhưng không ngờ lại không có hiệu quả, con lợn rừng bị giết, nhưng bầy thú sau lưng nó vẫn không chút sợ hãi, mà còn thêm tăng tốc vọt tới.

    Tả Đăng Phong cau mày, cái đám dã thú hung hãn không sợ chết này quả thực là phiền phức, nhưng điều hắn lo là nếu bầy dã thú này đã hung hãn không sợ chết, sao lại không vọt vào hòn đảo, rốt cuộc trên đảo có cái gì mà có thể đè ép bọn súc sinh đã chẳng còn mấy thần trí này...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 425: Vì sao lại có Hạn Bạt?
    Tả Đăng Phong giết con lợn xong, quay ngược trở lên, đám dã thú này nhiều loại khác nhau, tốc độ di chuyển cũng khác nhau, con tới thứ hai là một con khỉ xám mày trắng, trên trán có mắt đen như mắt người. Con khỉ gào to, thò tay ra định móc mắt Tả Đăng Phong, Thập Tam không đợi Tả Đăng Phong ra tay, đã vồ tới mắt con khỉ, Tả Đăng Phong túm ngay lấy con khỉ, ném ra ngoài.

    "Năng lực ứng biến của chúng rất kém, không đáng sợ." Tả Đăng Phong nói với hai người.

    "Tả chân nhân, ngài xem." Hai người cùng lúc lên tiếng, nhưng chỉ về hai hướng khác nhau. Đại Đầu chỉ hướng Đông Bắc, Kim Quy Tử chỉ hướng tây bắc.

    Tả Đăng Phong quay sang xem, thấy hai hướng đó xuất hiện rất nhiều thú vật lăng không, đang xông về phía ba người.

    Tả Đăng Phong không thấy kinh ngạc lắm, bệnh độc tràn lan, dã thú đều chạy tới khu vực lạnh giá để tránh né, nơi này tụ tập nhiều con thú có tu vi cao cũng chẳng có gì lạ, hơn nữa chúng tuy bị bệnh độc cảm hoá, nhưng năng lực cảm nhận vẫn cực kỳ nhạy cảm, chúng có thể ngửi ra mùi người của ba người, chúng biết ba người là đồ dị loại với chúng, nên quy họ trở thành đồ ăn.

    Tuy thấy số lượng kẻ địch tăng nhanh, nhưng Tả Đăng Phong không hề giảm tốc. Gặp một con thú đuôi dài màu đen, hắn còn chưa kịp ra tay, Thập Tam đã phản ứng trước, nhưng lần này nó không nhào tới, mà nhanh nhanh chóng cất cao tránh né, Tả Đăng Phong khó hiểu, con vật trước mắt chỉ to cỡ con heo nhà, màu lông trắng đen xen kẽ, một cái đuôi dài xoã tung màu đen, giông giống hồ ly, nhưng miệng to hơn.

    Tả Đăng Phong còn do dự, con thú đã tới gần, nó dừng lại, xoay người vểnh đuôi lên, Tả Đăng Phong bỗng nghĩ ra đây hẳn là một con chồn hôi , Thập Tam và hắn lúc ở trong rừng hồ Nam Hồ Bắc đã từng bị một con chồn hôi đánh rắm trúng, nên nó rất kiêng kỵ loại vật này.

    Tả Đăng Phong lập tức sử dụng huyễn hình quyết lướt ngang ba trượng, nhưng hắn không kịp báo động, Đại Đầu và Kim Quy Tử đi sau vừa lúc tới nơi, vừa vặn nhận đủ đám khói xám hôi thối kia.

    Mùi hôi của chồn hôi bình thường đã đủ làm người ta buồn nôn, con này vượt qua thiên kiếp mà đánh rắm thì càng thêm cực kỳ hôi thối, Đại Đầu và Kim Quy Tử vội vã che mũi rút lui, Tả Đăng Phong thừa cơ từ phía trên phát Huyền Âm chân khí Đóng băng con chồn.

    "Không sao chứ?” Tả Đăng Phong cau mày nhìn hai người ho khan không ngừng.

    Hai người xua tay lắc đầu, ra hiệu không sao.

    Tả Đăng Phong đạp lên lưng một con gấu bắc cực mượn lực, lại vọt lên, nơi này cách hòn đảo chỉ còn hơn tám mươi dặm, không thể trì hoãn.

    Nhưng xung quanh đều là dã thú, Tả Đăng Phong nhìn quanh, đại thể tính ra được khu vực ngoài hòn đảo năm mươi dặm là khu có nhiều thú nhất, số lượng động vật vượt qua thiên kiếp đã tăng cường tới sáu mươi, bảy mươi con, chúng tuy thần trí không rõ, nhưng vẫn còn một ít bản năng chưa lãng quên.

    Vọt tới trước trăm trượng, gặp phải hai con thú nữa. Tả Đăng Phong thấy hình dạng chúng quái lạ, một con quanh thân có lông dài, mọc một cái sừng uốn cong, chắc là thuộc họ trâu, còn một con có bộ lông màu nâu, hình dạng giống sói, nhưng miệng hơi khác, dưới mông lại có một cái đuôi dài xoã tung, trên đầu có lông bờm dài bằng nhau, như tóc của phụ nữ, nó mà biến ảo hình người thì chắc chắn sẽ phải là một người phụ nữ.

    Tả Đăng Phong đón đánh con Quái Ngưu, quăng con vật có đuôi dài cho Kim Quy Tử, con này tám chín phần mười cũng sẽ thối lắm, Kim Quy Tử đã thối, có thối thêm một chút cũng không sao.

    Con Quái Ngưu có thể có liên hệ máu mủ với tê giác, cái sừng mọc ngay giữa đầu và mũi, Tả Đăng Phong không có chỗ ra tay, đành nghiêng người né qua vung quyền đánh vào cổ nó, vì Huyền Âm chân khí làm tiêu hao linh khí rất nhiều, nên hắn chưa dùng tới nó, mà dùng của trừ ma quyết Tử Dương quan, con Quái Ngưu trúng đòn, cái cổ vang lên tiếng xương nứt, nó rơi thẳng xuống đất.

    Tả Đăng Phong quay sang quan sát trận chiến của Kim Quy Tử, thấy Kim Quy Tử vẫn lăng không đứng thẳng, con vật kia thì đứng đối diện đối mắt với ông ta, mặt mũi ông ta co rúm, biểu hiện cực kỳ thống khổ.

    "Cút mẹ mày đi!" Đại Đầu đuổi tới, phất búa chém đầu con vật.

    "Là da!" con quái vật vừa chết, Kim Quy Tử lập tức trở lại bình thường.

    Tả Đăng Phong đã từng thấy da, khi đó hắn bệnh nặng mới khỏi, ra ngoài săn thú bị da làm cho ngủ, con da kia chỉ là da thường, còn con này đã vượt qua thiên kiếp, hình dạng đã thay đổi, năng lực làm cho người ta ngủ cũng mạnh hơn, may mà nó thần trí không rõ, nếu không Kim Quy Tử không thể khôi phục bình thường nhanh như vậy.

    "Đi mau!" Tả Đăng Phong hô to, vọt về phía trước. Bầy thú bên dưới đang bị mấy con dã thú bị ba người sát thương rơi thẳng vào làm cho rối loạn, đám dã thú bị bệnh độc lây nhiễm này thường ngày vốn đã chém giết lung tung, giờ thấy có người yếu xuất hiện, đương nhiên chúng không bỏ qua.

    Một lúc sau, Tả Đăng Phong chạm mặt với đàn kẻ địch. Trong đám này, động vật có vú chiếm đa số, hồ ly và hoàng thử lang chiếm một nửa, động vật linh trưởng cũng có, kích thước không to lắm, nhưng chúng đều có linh khí tu vi, tốc độ di động cực nhanh, ba người rất dễ bị bao vây, trên dưới đều có địch, tình hình vô cùng nguy hiểm.

    "Toàn phong trảm!" Đại Đầu hét to, hai tay nắm chặt cây búa, cả người xoay tròn, búa khí vung ra, máu thịt tung toé, mở con đường máu.

    Kim Quy Tử lao ra trước tiên, Tả Đăng Phong túm lấy Thập Tam, lướt ra sau, gật đầu khen ngợi Đại Đầu, sát chiêu này rõ ràng là tuyệt kỹ bảo mệnh của Đại Đầu, đã được y tập luyện cực kỳ thuần thục, chứ người thường mà quay tròn liên tục nhiều như vậy đã sớm đầu óc choáng váng, không phân biệt được nam bắc.

    Ba người xông ra vòng vây tăng tốc lướt đi, lúc này chỉ còn cách hòn đảo đã không tới năm mươi dặm, phía trước đã không còn trở ngại, Tả Đăng Phong đã có thể thấy rõ tình huống của hòn đảo. Trên đảo không hề có tuyết, xung quanh cũng không có tường vây, trên đảo có rất nhiều cây cối đổ rạp, nhìn rất hoang vu, động vật bị bệnh độc cảm hoá đều ở quanh hòn đảo.

    "Sau khi đi vào thì chạy một vòng, xác định nhanh xem nơi này có thiên thạch hay không." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu, nơi này không có vết tích của con người, khả năng có thiên thạch không lớn, hơn nữa trên đảo không có tuyết, cho thấy địa nhiệt hơi cao, hoàn cảnh như vậy dễ sinh ra sinh vật nguy hiểm.

    "Ồ, ở giữa hòn đảo có người." Quan Khí Thuật rốt cục cũng không còn bị quấy rầy.
    "Người? bao nhiêu?" Tả Đăng Phong hỏi, nơi này không thích hợp con người sống, tại sao lại có người?

    "Một người đàn ông, không đúng, không phải là người, khí tức không đúng! Không có hơi thở!" Đại Đầu cau mày chăm chú.

    "Rốt cuộc là gì, có linh khí tu vi không?" Tả Đăng Phong truy hỏi, lúc này còn cách hòn đảo không tới ba mươi dặm, tình hình trên đảo có thể nhìn thấy rõ ràng, nơi này gỗ mục khắp nơi, loạn thạch rậm rạp, nhưng không có dấu hiệu có con người, cũng không có kiến trúc cổ đại nào.

    "Không có hơi thở thì chỉ có người chết, nhưng hắn có dương khí." Đại Đầu bối rối.

    "Có phải là cương thi không?" Kim Quy Tử xen vào.

    "Cương thi là âm khí ngưng tụ, không thể có chứa dương khí." Đại Đầu trả lời, chân vẫn không ngừng bay tới.

    "Hắn là tu vi gì?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Hắn không có tiết khí tức ra ngoài, không nhìn ra là tu vi gì." Đại Đầu cũng nghi hoặc.

    "Chẳng lẽ là Hạn Bạt?" Tả Đăng Phong đột nhiên nhớ tới Hạn Bạt đã từng gặp ở Thiểm Tây, âm dương đại đạo, vật cực tất phản, cương thi vốn là âm vật, nhưng cực âm sẽ sinh ra dương, đặc điểm rõ nhất của nơi có Hạn Bạt là nhiệt độ cực cao, lâu dài sinh ra đại hạn.

    “Tôi chưa bao giờ thấy Hạn Bạt, nhưng có nghe sư phụ và sư bá nói qua đặc thù của nó, chắc là nó rồi." được nhắc nhở, Đại Đầu lập tức xác định được ngay thứ ở trên đảo là một con do cương thi biến thành Hạn Bạt.

    "Nơi này là một hòn đảo biệt lập, bốn phía đều là hàn băng, băng là thủy, khu vực chỉ có thủy và thổ vốn không thể sinh ra cương thi, không có cương thi thì không thể có Hạn Bạt, cậu chắc chắn nó là Hạn Bạt?" Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Trừ nó, những con khác đều có hơi thở." Đại Đầu gật đầu.

    "Không đi chọc giận nó, làm chuyện của chúng ta thôi." Tả Đăng Phong tới rìa hòn đảo đạp chân mượn lực, lao về hướng đông. Trên đảo cũng có dã thú, chúng nhìn thấy ba người nhưng không tới truy đuổi, mà chỉ yên tĩnh nằm nguyên tại chỗ.

    Đảo này và đảo phía nam có hình dạng tương tự, trên đảo có rất nhiều cây đổ, những cây này đều đã sống từ rất lâu đời, vì nơi này nhiệt độ hơi cao, nên chúng đều bị mục nát, Tả Đăng Phong cũng nhận ra một chi tiết nhỏ, đó là có cây là bị gió quật ngã, nhưng cũng có những cây chỗ gãy rất bằng phẳng, như bị chặt ngã vậy.

    Tả Đăng Phong và Thập Tam đi trước dẫn đường, Đại Đầu xách máy đo chạy theo, Kim Quy Tử đoạn hậu, ba người nhanh chóng đi xuyên qua hòn đảo, sau đó chuyển sang chạy quanh một vòng đi tìm.

    "Tả chân nhân, sao chúng không đuổi theo chúng ta?" Kim Quy Tử nhìn đám dã thú bị bệnh độc cảm hoá bên dưới.

    "Chúng sợ thi khí, không dám kinh động Hạn Bạt, nếu Hạn Bạt xuất hiện, chúng sẽ bị quăng đi." Tả Đăng Phong đáp.

    "Tả chân nhân, ngài đối phó Hạn Bạt có nắm chắc không?" Kim Quy Tử hỏi.

    "Có, nhưng không cần thì đừng kinh động nó." Tả Đăng Phong đáp.

    Ba người đi từ đông sang tây, Quan Khí Thuật của Đại Đầu có thể xác định vị trí đại thể của Hạn Bạt, ba người không chạy tới chỗ nó. Khu vực giữa đảo rất bằng phẳng, còn sót lại chút ít kiến trúc chưa hoàn công, cho thấy đã từng có người muốn định cư ở đây, nhưng cuối cùng không thể toại nguyện.

    Hạn Bạt ở trong khu phế tích chưa hoàn công đó. Ba người nhanh chóng tìm khắp hòn đảo, nhưng không tìm thấy dấu vết thiên thạch, ba người cực kỳ cẩn thận, không kinh động tới con Hạn Bạt.

    "Tả chân nhân, quay về thôi." Tìm kiếm không có kết quả, Đại Đầu cực kỳ ủ rũ.

    "Các người trước giờ có nghiên cứu Hạn Bạt không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Nghiên cứu nó làm gì?" Đại Đầu không hiểu.

    "Dã thú bị bệnh độc lây nhiễm căn bản không biết sợ, nhưng chúng lại rất kiêng kỵ con Hạn Bạt này." Tả Đăng Phong nói.

    "Ý của ngài là?" Đại Đầu đã mơ hồ đoán được ý của Tả Đăng Phong.

    "Bắt nó lại..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 426: Quan tài đá màu đen
    Tả Đăng Phong nói xong, Đại Đầu và Kim Quy Tử hai mặt nhìn nhau, Hạn Bạt là cương thi cực kỳ lợi hại, Tả Đăng Phong lại muốn bắt nó.

    "Tả chân nhân, nó không nằm trong kế hoạch của chúng ta, hay là thôi đi." Đại Đầu với tư tưởng ôm nhiều chuyện không bằng bớt một chuyện vội cản.

    "Theo lý luận Ngũ hành huyền học, cương thi hình thành là do người chết khi còn sống oán niệm quá nặng, chết rồi lại bị chôn ở nơi có âm khí cực nặng, oán khí hấp dẫn âm khí tiến vào thi thể, làm cho thi thể bất hủ chuyển thành thi biến, thời tôi sống khoa học kỹ thuật còn chưa phát triển, không nghiên cứu được chúng, các người hiện giờ có năng lực từ khoa học thì thử nghiên cứu xem, oán khí, âm khí, thi khí rốt cuộc là cái gì." Tả Đăng Phong nói, theo hắn huyền học cũng có thể dùng khoa học để giải thích, điều kiện tiên quyết là khoa học phải phát triển tới trình độ nhất định.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử không thể phản bác, nhưng cũng không thể nói tán thành.

    "Đám dã thú bên ngoài kia đều đã bị vi khuẩn cảm hoá, đã mất thần trí, không còn biết không còn sợ, vậy mà chúng cũng không dám tới gần nơi này chỉ vì Hạn Bạt, cho thấy hành động này không phải chúng tự chủ làm được, mà là vi khuẩn trong cơ thể phản ứng, nói trắng ra là là vi khuẩn cực kỳ kiêng dè khí tức của Hạn Bạt, thử xem có thể thông qua nghiên cứu Hạn Bạt tìm ra cách ức chế vi khuẩn hay không." Tả Đăng Phong nhẫn nại giải thích.

    Hai người gật đầu, cực kỳ tán thành phân tích của Tả Đăng Phong, nhưng vẻ mặt lại cho thấy họ vẫn còn chưa thông nhiều chi tiết.

    "Các người là muốn giết chết vi khuẩn để cứu người, cách này là cực kỳ chính xác, nhưng nếu có thêm một phương pháp xử lý dự bị vậy không phải sẽ càng ổn thỏa hơn sao? Lỡ chúng ta chúng tôi xuống nước mà không tìm được thiên thạch, hoặc là thiên thạch đã bị mất hết tính phóng xạ cần tìm, thì con Hạn Bạt này chẳng phải sẽ trở thành lựa chọn để các người giết chết vi khuẩn sao? Dù sao đi nữa, nhất định phải lưu lại đường lui." Tả Đăng Phong cố gắng thuyết phục. Khoa học kỹ thuật tiến bộ là chuyện tốt, nhưng khoa học tiến bộ làm cho người hiện đại quá ỷ lại vào máy móc, tư duy trở nên kém cỏi, phạm vi tư duy quá hẹp.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử lại gật đầu, lần này là hoàn toàn đã hiểu, vẻ mặt mang chút áy náy, họ đều biết Tả Đăng Phong vốn không thích nói nhiều, bây giờ phải giải thích dài như vậy là điều cực kỳ khác thường với hắn.

    "Tả chân nhân, Hạn Bạt là cương thi thành tinh, đã là thân Thuần Dương, tôi lại không có bùa chú của Chính Nhất giáo, hàn khí của ngài có thể bắt sống nó không?" Đại Đầu hỏi.

    "Chân chính thân Thuần Dương là Kim tiên Phi Thăng mới có, Hạn Bạt chỉ là dương khí cực nặng, không thể chính thức là thân Thuần Dương, các người đứng đây lược trận cho tôi, để tôi xuống tìm cách bắt nó." Tả Đăng Phong nhìn xuống khu kiến trúc tàn tạ.

    "Tả chân nhân cẩn thận." Hai người gật đầu, họ tự biết tu vi không đủ, đi theo chỉ làm vướng chân vướng tay.

    Tả Đăng Phong không chút chậm trễ, bay xuống dưới, Thập Tam theo sát phía sau, nếu Tả Đăng Phong không bảo nó ở lại, thì hắn đi đâu, nó cũng sẽ đi theo.

    Hòn đảo này có hình tròn , biên giới là núi hình vòng cung, khu vực ở giữa bằng phẳng, hòn đảo này và hòn đảo ở phía nam có lẽ đều là do núi lửa thời kỳ viễn cổ phun trào tích lũy mà thành, nên có hình dạng giông giống miệng núi lửa, kiến trúc ở khu giữa đảo không nhiều, tuy đều đã đã sụp đổ, nhưng theo hình dạng cốt cách còn lại thì đều là phong cách vương cung.

    Thập Tam chạy trước dẫn đi, tuy mắt phải chưa đổi màu, nhưng nó vẫn nhận ra được Hạn Bạt tồn tại.

    Vương thành mới chỉ được xây một phần rất nhỏ, xã tắc đàn và tổ miếu chưa kịp xây dựng, cả khu cổ thành còn đang ngổn ngang, chất đống rất nhiều vật liệu gỗ và vật liệu đá, mảnh vỡ vũ khí, ….

    Tả Đăng Phong hạ xuống đất bước đi. Trên mặt đất không có dấu chân của loài người, cũng không có dấu vết hoạt động của dã thú, cho thấy đám dã thú không hề đặt chân đến nơi này, mà Hạn Bạt trong cung điện cũng cực hiếm khi ra ngoài.

    Thập Tam đột nhiên ngừng lại, cào mạnh vào một thân cây đổ. Thân cây này đã mục nát, Thập Tam đào mạnh mấy cái đã vỡ ra lỗ hổng, trong lỗ hổng có mấy con sâu màu trắng dài chừng gang tay, Thập Tam chộp lấy ăn tươi.

    Thập Tam n rất thích ăn sâu của cây cối, hồi ở Thanh Thủy quan lúc hắn và Vu Tâm Ngữ bổ củi, Thập Tam sẽ ở bên cạnh tìm, mấy con sâu nó vừa nuốt có hình dạng cũng giống mớ sâu cây trước kia, chỉ là to hơn nhiều mà thôi.

    Thập Tam ăn xong quay sang nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong chỉ chỉ khúc cây, Thập Tam lại tiếp tục đào.

    Tả Đăng Phong vốn chỉ là muốn để Thập Tam tìm thức ăn, nên chẳng hề suy nghĩ nhiều, nhưng hắn nhanh chóng giật mình, hiện giờ sâu hầu như đã tuyệt tích, nơi này sao lại có sâu và ấu trùng sâu?

    Tả Đăng Phong nhìn quanh, thấy trong khe hở của đống cây chồng chất lên nhau kia có mấy cây xanh rất nhỏ. Tả Đăng Phong đẩy mấy cây bên trên ra, ngồi xuống xem, thấy những cái cây này rất nhỏ, cao không tới hai tấc, vì thi khí của Hạn Bạt nên nơi này rất khô ráo, cây cối rất nhỏ bé, nhưng rõ ràng chúng là cây xanh.

    Lần cuối cùng hắn nhìn thấy cây xanh là ở trong khu vực bảo vệ của Tử Dương quan, nhờ ba đạo nhân tu vi đỉnh cao liên thủ, cây cối và động vật ở đó mới không bị nhiễm độc, nhưng ở đây lại có cây xanh, như vậy chỉ có hai khả năng, một là Hạn Bạt thi khí có khả năng chống nhiễm cực cao, hai là Hạn Bạt bên trong là tu vi đỉnh cao.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử vẫn ở trên đỉnh núi nhìn theo Tả Đăng Phong và Thập Tam, nên thấy hành động của Tả Đăng Phong và Thập Tam thì rất ngạc nhiên, vốn là bảo xuống chế phục Hạn Bạt, sao lại làm rộn cái gì ở bên ngoài điện?

    Một lúc sau, Tả Đăng Phong đứng dậy, nhìn kỹ khu cung điện. Cung điện đã bị hư hỏng nghiêm trọng, nhưng nhìn thật kỹ vẫn có thể nhận ra phong cách và quy cách kiến trúc của nó giống hệt vương cung ở hòn đảo phía nam, nhưng ở đây lại có thêm một gian ở phía đông vương cung, cũng làm bằng đá, có cửa ra vào độc lập bằng gỗ đã bị tổn hại, con Hạn Bạt hẳn là ở chỗ đó.
    Tả Đăng Phong đứng chờ Thập Tam tìm sâu, từ lúc hắn xuống núi Thập Tam hầu như chưa hề được ăn ngon, hồi hắn bị đóng băng thỉnh thoảng nó ra ngoài bắt gà bắt thỏ ăn no bụng, nhưng sau này vi khuẩn bạo phát, ít nhất hai năm rồi Thập Tam chưa hề được ăn tươi.

    Cây gỗ rất lớn, Thập Tam đào khá là vất vả, Tả Đăng Phong thấy vậy đi tới hỗ trợ, đám sâu này rất mềm, nếu lấy linh khí đập vỡ cây gỗ, sâu cũng sẽ bị chấn động mà tan nát, Tả Đăng Phong chỉ có thể dùng tay đẩy gỗ ra thôi.

    "Tả chân nhân đang làm gì?" Kim Quy Tử hỏi Đại Đầu, hành động kỳ quái của Tả Đăng Phong và Thập Tam làm ông ta rất khó hiểu.

    "Giống đang bắt sâu." Đại Đầu cũng không hiểu nổi.

    "Thời điểm này ngàn cân treo sợi tóc mà ông ấy lại đi bắt sâu?" Kim Quy Tử cau mày, ông ta đã ở Tử Dương quan khá lâu, nên lo lắng cho mọi người.

    "Giống bắt sâu để cho mèo ăn, rốt cuộc ngài ấy định làm gì?" Đại Đầu hỏi ngược lại Kim Quy Tử.

    "Không biết, tôi chưa bao giờ hiểu nổi ngài ấy nghĩ cái gì." Kim Quy Tử cũng mơ hồ, đương nhiên không thể giải thích cho Đại Đầu.

    "Người của chín mươi năm trước đương nhiên không thể giống chúng ta, suy nghĩ rất quái." Đại Đầu buột miệng.

    "Ngài ấy thật sự chỉ còn lại có ba tháng tuổi thọ?" Kim Quy Tử hỏi Đại Đầu.

    Đại Đầu gật đầu.

    "Người này tính tình tàn nhẫn, sau này cậu nói chuyện với ngài ấy nên cẩn thận, đừng có nói thẳng quá." Kim Quy Tử không yên lòng căn dặn Đại Đầu.

    “Tôi biết điều đó sớm hơn anh nhiều, ngài ấy vốn tuổi thọ không ngắn, nhưng giết người quá nhiều nên mới trở thành bộ dạng hôm nay." Đại Đầu gật đầu đáp.

    Lúc hai người nói chuyện, Tả Đăng Phong vẫn đang giúp Thập Tam tìm sâu. Sâu con người cũng ăn được, Tả Đăng Phong lúc nhỏ đã từng ăn, đem nướng rất là thơm, làm hắn tự nhiên nhớ tới hồi nhỏ từng ngồi nhóm bếp với mẹ, tâm tình trở nên ôn hòa hẳn, nhưng hắn nhanh chóng tỉnh táo lại, nơi này không phải là nhà của hắn, hắn cũng không còn là lúc còn thơ bé đó, tất cả đều đã thay đổi, vĩnh viễn cũng không trở về được.

    "Thập Tam." Tả Đăng Phong gọi.

    Thập Tam quay sang nhìn Tả Đăng Phong, trong mắt nó không hề có sầu lo, chỉ có vui vẻ vì được ăn ngon.

    Thập Tam là một con mèo, dù có là thần dị thì nó cũng chỉ là một con vật, tư duy của động vật đều đơn thuần, ít suy nghĩ, có thể quên sầu lo hưởng thụ vui sướng trước mặt. Thật ra tư duy càng đơn giản, cuộc sống càng vui vẻ, Tả Đăng Phong rất nhớ những năm tháng hắn sống đơn thuần đó, nhưng hắn biết mình không thể đơn thuần như vậy được nữa, từng sự việc hắn gặp phải năm năm nay, những người hắn đã gặp gỡ, những nơi hắn đã đi qua đã làm cho suy nghĩ của hắn biến thành phức tạp, tạo cho hắn thói quen phải suy nghĩ, mà một khi đã nuôi dưỡng thành thói quen này, con người sẽ rất khó mà sống vui vẻ, thậm chí bây giờ hắn còn lo phải gặp lại Vu Tâm Ngữ, tàn bào sát phạt vô độ làm sao có thể trở về là viên chức văn hóa đơn thuần năm đó.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong chỉ nhìn nó mà không nói gì, thì lại cúi đầu tiếp tục tìm sâu.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống khúc gỗ mục mà xuất thần, Đại Đầu và Kim Quy Tử càng thêm nghi hoặc, họ không hiểu Tả Đăng Phong tại sao lại ngơ ngẩn ngồi đó, nhưng Tả Đăng Phong đã dặn họ, nên hai người không dám xuống quấy rối.

    Sau nửa canh giờ, Thập Tam rốt cục ăn no, thả người nhảy ra chỗ có ánh nắng ngáp một cái, thường sau khi ăn no, nó sẽ ngủ một giấc.

    “Tao vào trong xem, mày ở ngoài này chờ tao." Tả Đăng Phong đứng lên nói với Thập Tam.

    Thập Tam liếc nhìn khu kiến trúc, gật đầu.

    Tả Đăng Phong đi về phía gian nhà cất thêm kia, cánh cửa gỗ màu xám đã rất tàn tạ, nhìn cả gian nhà đá rất âm u.

    Một lúc sau, Tả Đăng Phong đi tới ngoài cửa, thấy trong nhà khá là tối tăm, ở ngay giữa phòng có một cỗ quan tài đá màu đen rất to...

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 427: Chu Nho Hạn Bạt
    Quan tài đá dài ba thước, rộng sáu thước, có màu đen, do đá trên đảo được đục mà thành, bên ngoài quan tài không có hoa văn, hòm và nắp không đậy chặt vào nhau, mà hơi hở ra.

    Tả Đăng Phong chỉ cách quan tài đá chừng ba trượng, trong quan tài không hề có động tĩnh. Tả Đăng Phong đi tới sát quan tài, trong quan tài vẫn im lìm, chỉ có hơi nóng truyền ra, cho thấy Hạn Bạt ở ngay trong quan tài.

    "Này, thức dậy, rời giường." Tả Đăng Phong vỗ lên nắp quan tài.

    Bên trong quan tài có tiếng động khe khẽ, nắp hòm hơi rung rung theo. Tả Đăng Phong lùi lại ba bước, chỉ cần Hạn Bạt hiện thân, hắn sẽ dùng Huyền Âm chân khí Đóng băng nó ngay.

    Nhưng cảnh Hạn Bạt hất bay nắp quan tài xông ra như hắn tưởng tượng không hề xảy ra, cái quan tài chỉ lay động một lúc, rồi lại im bặt.

    Tả Đăng Phong rất nghi hoặc, lại đi tới vỗ lên nắp quan tài, trong quan tài lại vang lên tiếng động, quan tài lại lay động, nhưng một lúc sau lại im lại như cũ.

    Tả Đăng Phong vốn không muốn chủ động mở nắp quan tài, vì sợ bị dọa, hắn đã từng nhìn thấy đầu của Hạn Bạt sau khi chết, rất khó coi.

    Nhưng Hạn Bạt trong quan tài không chịu ra, nên chỉ còn cách mở nắp quan tài ra thôi. Tả Đăng Phong vung tay hất bay nắp quan tài, rồi lùi lại ba trượng để phòng bất trắc. Một cái thi trảo thò ra, thi trảo rất nhỏ, như bàn tay con nít, màu đỏ tía, khô héo, móng tay trắng bợt rất dài, dài đến mức uốn cong vào trong.

    Thi trảo thò ra rồi thôi, sau đó một lúc lâu vẫn không có động tĩnh gì thêm, Tả Đăng Phong rất nghi hoặc, con Hạn Bạt này sao uể oải thế.

    Tả Đăng Phong nghĩ ngay ra nguyên nhân, Hạn Bạt một khi thành hình chui từ dưới đất lên nhất định phải ăn uống, nơi này không có đồ ăn, chắc nó đói bụng đến mức hư nhược rồi.

    Tả Đăng Phong đi tới bên quan tài nhìn vào, thấy trong quan tài chẳng chôn theo gì khác, chỉ có một con Hạn Bạt nhỏ gầy, dài chưa tới bốn thước, thi thể khô quắt, chẳng khác gì thây khô, mặt đen thui, hai mắt đã hoá đá, hai lỗ tai có xỏ lỗ, đeo bằng vòng tai kim loại, nếu không phải dưới cằm thò ra hai cái răng nanh dài trắng ởn, Tả Đăng Phong không thể nghĩ cái xác khô quắt này lại là Hạn Bạt.

    Hạn Bạt cảm nhận được có dương khí, nên thò tay ra định bắt, nhưng động tác của nó rất chậm, không tạo ra được bất kỳ uy hiếp nào cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong áp sát tới quan sát tỉ mỉ, thấy con Hạn Bạt này cũng không phải do xác của con nít biến thành, mà mặt mũi của nó cho thấy khi còn sống nó đã là người trưởng thành, chỉ là tướng tá nhỏ thó, giống như Đại Đầu, là thứ Chu Nho (người lùn).

    Tả Đăng Phong thò tay vào bắt Hạn Bạt ra, đi ra khỏi nhà đá. Tâm tình của hắn rất tốt, con Hạn Bạt đã yếu đến mức này, mà dã thú bên ngoài vẫn không dám tới gần, cho thấy khí tức của Hạn Bạt quả thực có thể khắc chế vi khuẩn, hơn nữa tuy hắn không sợ động thủ, nhưng cũng không muốn hơi một tí là sử dụng vũ lực, bắt thỏ dù sao cũng vui hơn là đuổi theo thỏ, quan trọng nhất là con Hạn Bạt này rất nhỏ, mang theo rất thuận tiện.

    Tả Đăng Phong đi ra, Thập Tam chạy tới đón. Nó chẳng chút bất ngờ việc Tả Đăng Phong bắt được Hạn Bạt, Tả Đăng Phong tuy đã mất đi âm dương Sinh Tử Quyết, cảm giác không còn nhạy cảm, nhưng Thập Tam vẫn còn, nó không đi theo Tả Đăng Phong vào nhà đá vì nó nhận ra món đồ trong đó không thể uy hiếp Tả Đăng Phong.

    Thập Tam hiếu kỳ thò móng định khều Hạn Bạt, Tả Đăng Phong khẽ lắc đầu, Thập Tam lập tức rút chân về.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử cách Tả Đăng Phong không xa, thấy Tả Đăng Phong mang Hạn Bạt ra, lập tức chạy tới.

    "Tả chân nhân, con vật nhỏ này là Hạn Bạt?" Kim Quy Tử và Đại Đầu nghi hoặc nhìn cái xác nhỏ bé trong tay Tả Đăng Phong.

    "Ừ, Hạn Bạt và cương thi khác nhau ở chỗ nó có răng nanh lòi ra." Tả Đăng Phong buông tay, Hạn Bạt rơi xuống đất bò về phía Kim Quy Tử, tuy nó suy yếu, nhưng nhận ra được trong ba người ai là người yếu nhất, dễ săn nhất.

    "Sao nó lại trở thành bộ dáng này?" Đại Đầu cau mày nhìn Hạn Bạt, nó tuy chưa đến mức thoi thóp, nhưng đã vô cùng uể oải rồi.

    Tả Đăng Phong nhìn Đại Đầu không đáp. Con Hạn Bạt này da thịt đã khô quắt, nguyên nhân suy yếu vừa nhìn là hiểu rồi, nghĩ sao mà còn hỏi.

    "Có phải do bệnh độc làm trung hòa mất thi khí trong người nó không? " Kim Quy Tử đoán mò.

    "Không đúng, linh khí của nó cực kỳ dồi dào, không yếu chút nào cả." Đại Đầu lắc đầu.

    "Đừng đoán mò nữa, cậu cứ đói bụng mấy năm rồi cũng sẽ trở thành như vậy thôi." Tả Đăng Phong cau mày, người hay động vật thì cũng đều cần ăn uống, cao thủ tử khí mà đói bụng hơn nửa tháng thì có đánh nhau với một ông già cũng đánh không lại.

    "Tả chân nhân, người Thời Thương Chu có thói quen đeo vòng tai à?" Đại Đầu hỏi, vòng tai của Hạn Bạt rất lớn, cỡ một cái vòng tay nhỏ.

    "Nó không phải người ở Trung Nguyên, chắc là người dân tộc ở Man Hoang nào đó, nơi này không có điều kiện hình thành cương thi, nó không phải thành hình ở đây, là thành hình rồi mới bị người ta đưa tới đây." Tả Đăng Phong lấy nước ra uống giải khát.
    Hai người biết Tả Đăng Phong vẫn chưa nói xong, nên im lặng chờ đợi.

    Tả Đăng Phong uống xong mới nói tiếp, " Điểm khác biệt lớn nhất giữa đảo này và hòn đảo phía nam là chỗ này không có miệng núi lửa phát ra nhiệt độ cao, nhiệt độ nơi này rất thấp, không thích hợp cho người sinh sống, Hạn Bạt phát ra hơi nóng sẽ làm tăng nhiệt độ của nơi này, giúp con người có thể ở đây được. Con Hạn Bạt này hẳn là Khương Tử Nha tìm cho đám người Cơ Tiên, vì Khương Tử Nha đã từng tới đây, biết nơi này không thích hợp cho người ở, nên cứu đám người Cơ Tiên xong ông ta bèn tìm một con Hạn Bạt cho họ, để họ mang tới nơi này. Tác dụng của Hạn Bạt chẳng khác gì lò lửa, chung quanh đây đều là băng tuyết, Hạn Bạt dù có phát ra hơi nóng mạnh tới cỡ nào cũng không đủ sức làm cho nơi này khô hạn được."

    "Khương Tử Nha đưa Hạn Bạt cho họ, chẳng phải quăng con sư tử vào trong bầy cừu sao? " Tả Đăng Phong nói xong, Đại Đầu và Kim Quy Tử lập tức hỏi ngay.

    "Sư tử vốn bị nhốt trong lồng, nhưng bầy cừu cảm thấy cái lồng đó của sư tử quá nhỏ, nên muốn đổi lồng lớn cho đó, nhưng chưa kịp xây lồng lớn, mà con sư tử đã bị xổng ra rồi." Tả Đăng Phong đáp, gian nhà đá phía đông cung điện và quan tài đá bên trong đều là năm đó người ta đặc chế cho Hạn Bạt, chứ ban đầu chắc chắn Hạn Bạt không hề nằm trong thạch quan.

    "Anh nói Khương Tử Nha đưa Hạn Bạt cho Cơ Tiên, là có ý tốt hay ác ý?" Đại Đầu hỏi.

    "Cậu thấy sao nào?" Tả Đăng Phong quay sang nhìn Đại Đầu, hắn đã hiểu cách dùng từ của Đại Đầu, y mà phục tất sẽ dùng chữ "Ngài", còn không phục sẽ dùng chữ “Anh”, đúng là tính con nít.

    "Chắc là từ ý tốt, nếu không chẳng cần phải làm nhiều như vậy." Đại Đầu nói.

    "Khương Tử Nha là người già, đã hơn trăm tuổi, đặc điểm lớn nhất của người già là thận trọng, hơn nữa lại có kiến thức rộng rãi, cực hiểu tính người, ông ấy hẳn là biết rõ kẻ không biết nghe lời nhất trên thế giới...chính là con người, kẻ luôn tự cho mình là nhất cũng là con người, năm đó ông ấy chắc chắn đã nói cho Đám người Cơ Tiên biết là Hạn Bạt rất nguy hiểm, nhưng ông ấy cũng biết sớm muộn những người này cũng sẽ quên đi cảnh cáo của mình, nên tôi không cho là Khương Tử Nha đưa Hạn Bạt cho Đám người Cơ Tiên là có ý tốt, cái này cũng giống như người lớn đưa cho thằng con nít một cây súng lục, bảo với nó súng lục có thể phòng thân, nhưng rất nguy hiểm, cách làm này thật ra rất vô trách nhiệm, người có trách nhiệm không phải đưa cho thằng bé cây súng lục, mà là đưa nó tới chỗ an toàn." Tả Đăng Phong bĩu môi.

    "Tả chân nhân, người nơi này là chạy thoát hay là bị nó giết chết?" Kim Quy Tử hỏi. Hạn Bạt luôn tìm cách cắn ông ta, nên thỉnh thoảng ông ta phải nhảy sang chỗ khác để tránh.

    "Theo tình hình trước mắt, thì năm đó Khương Tử Nha không hề cứu Vũ Canh, chỉ cứu lão tam và lão ngũ của Cơ gia, lão tam sống ở hòn đảo phía nam, năm đó số người hẳn là khoảng một hai ngàn, lão ngũ mang theo chắc cũng cỡ đó, nhiều người như vậy trong khoảng thời gian ngắn Hạn Bạt không thể nào giết hết được, chắc đã chạy thoát được một số, những người bỏ chạy đó chỉ vất vả đi được chừng 500 dặm trên băng nguyên, chỉ có một số ít người chạy thoát được tới hòn đảo phía nam để báo tin." Tả Đăng Phong đáp.

    "Không có linh khí tu vi, đi được trên 500 dăm trong thời tiết toàn băng tuyết quả thực cũng không dễ dàng nha." Đại Đầu khá là nghi ngờ phán đoán của Tả Đăng Phong.

    "Năm đó nơi này đơn giản chỉ có mấy con gấu bắc cực, phòng gấu bắc cực có cần phải xây tường thành cao tới ba trượng, còn sai binh sĩ tuần tra đóng giữ hay không?" Tả Đăng Phong mỉm cười hỏi ngược lại.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử sửng sốt một lúc mới hiểu được ý Tả Đăng Phong muốn nói, bức tường vây quanh hòn đảo phía nam thì ra chính là để chống đỡ con Hạn Bạt, may mà Hạn Bạt căn bản không tới đó, nếu không cao tường thành cao ba trượng cũng không ngăn được nó.

    "Cái này giao cho cậu, cột chặt nó trên lưng, tuyệt đối đừng để nó cắn trúng, nếu nó mà dính máu, nó sẽ ngay lập tức hiện ra nguyên hình cao hơn hai thước đó." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu, sợ Đại Đầu vì đồng bệnh tương liên (cùng là người lùn) mà sinh ra thương hại Hạn Bạt, nên hắn phải thêm câu cuối vào, chứ thật ra cho dù đem Hạn Bạt ngâm vào trong ao máu nó cũng không dài ra được tới hai thước.

    "Tả chân nhân, hay ngài đóng băng nó đi." Đại Đầu cau mày nhìn Hạn Bạt, vật này tuy hiện giờ suy yếu, nhưng răng nó vẫn sắc, không cẩn thận bị nó cắn phải không phải chuyện đùa đâu.

    "Yên tâm, nó có cắn cũng không tới phiên cậu." Kim Quy Tử nói.

    "Hay hai chúng ta đổi vai? " Đại Đầu quay sang Kim Quy Tử, Kim Quy Tử cõng một mỹ nữ, y lại cõng phải một cương thi, đãi ngộ này quả thực là khác biệt một trời một vực.

    "Được thôi, để tôi cõng." Kim Quy Tử gật đầu, rút dây thừng bắt đầu trói Hạn Bạt, thật ra ông ta đồng ý đổi với Đại Đầu là vì lúc trước khi ôm Cổ Trân bị đóng băng, đã bị Huyền Âm chân khí làm cả người lạnh cóng.

    Tả Đăng Phong nhìn Kim Quy Tử trói Hạn Bạt, không khỏi khẽ lắc đầu, Đại Đầu là đệ tử đích truyền của Tử Dương quan, Kim Quy Tử chỉ là người chạy tới tị nạn ăn nhờ ở đậu, dù Đại Đầu không có ý bắt nạt thì sâu trong lòng cũng có chút cảm giác tự ti.

    Tả Đăng Phong bỗng cảm thấy dở khóc dở cười, Kim Quy Tử này cũng thật là sợ chết, xài hết cả một bó dây thừng, tầng tầng lớp lớp quấn chặt Hạn Bạt như cái cọc.

    "Hai người rốt cuộc ai cõng?." Tả Đăng Phong hỏi.

    “Tôi cõng." Đại Đầu nắm dây thừng kéo Hạn Bạt lên lưng, cột lại.

    "Cậu có biết đang cõng cái gì không?" Tả Đăng Phong cười.

    "Bom hẹn giờ." Đại Đầu cười khổ trả lời.

    "Không, cậu đang cõng bùa hộ mệnh đó, chỉ cần cậu cõng nó, không một con thú nào dám tới gần cậu, khí tức của nó còn có thể hoàn toàn ngăn cách bệnh độc trong vòng trăm bước, nên cõng nó rồi thì muốn đi tới đâu cũng được, không cần phải có tử khí đỉnh cao che chở nữa..."

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 428: Thủy thần Huyền Vũ
    "Thật sự?" Đại Đầu trợn to mắt.

    "Ừ." Tả Đăng Phong chặt khúc cây có những cái cây nhỏ để vào trong tay Đại Đầu, “Tôi nói một trăm bước cũng chỉ là phỏng đoán, cẩn thận."

    "Hay quá rồi, nhất định phải mang trở về để cho họ nghiên cứu." Đại Đầu vui vẻ.

    "Đi thôi, tới hòn đảo phía nam." Tả Đăng Phong nhún chân, đạp đất lăng không.

    "Tả chân nhân, bây giờ làm gì tiếp?" Kim Quy Tử chạy theo.

    "Đành phải xuống nước, có nó, xuống nước sẽ an toàn hơn một ít." Tả Đăng Phong chỉ chỉ Hạn Bạt trên lưng Đại Đầu, con Hạn Bạt này có thể xua tan dã thú bị vi khuẩn cảm hoá, đương nhiên cũng có thể làm cho đám sinh vật trong nước nhượng bộ lui binh.

    Kim Quy Tử quay sang nhìn Đại Đầu, gật đầu.

    Một lúc sau, ba người ra tới rìa hòn đảo, đám động vật ở đó lập tức dạt ra tránh né, Đại Đầu cảm thấy thú vị, bèn chạy quanh một vòng.

    "Tả chân nhân, có hiệu quả thật, cả đám động vật dưới nước cũng phải tránh." Đại Đầu chơi đùa một trận khoái trá trở về bên cạnh Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong gật đầu, tình hình này nằm trong dự liệu của hắn.

    Kim Quy Tử cảm thấy hứng thú với Hạn Bạt, bèn thương lượng với Đại Đầu cho mình cõng thử, Đại Đầu đương nhiên sẽ không đồng ý, "Tả chân nhân nói rồi, anh cõng Vạn Tiểu Đường, tôi lùn, cõng nó mới thích hợp."

    Có Hạn Bạt làm cho đàn thú phải tránh xa, ba người đi một lèo không hề gặp phải khó khăn gì, không tới hai canh giờ đã chạy tới hòn đảo phía nam, mở cửa đi vào, đám người Vạn Tiểu Đường vẫn còn ở nguyên chỗ cũ, có cánh cổng kim loại và trận pháp làm hai lớp bảo vệ, họ rất an toàn.

    "Tả chân nhân, lúc nào họ tỉnh lại?" Đại Đầu thả Hạn Bạt xuống, hỏi Tả Đăng Phong.

    "Để sau đi." Tả Đăng Phong thuận miệng đáp. Chuyện nguy hiểm nhất của hành trình này là đi xuống đáy biển tìm thiên thạch, đám người Vạn Tiểu Đường không giúp đỡ được gì, không cần phải cho họ tỉnh lại bây giờ.

    "Ngài thật muốn xuống nước?" Kim Quy Tử liếc mắt nhìn Hạn Bạt.

    "Ừ, nhất định phải xuống." Tả Đăng Phong nhún vai bỏ rương gỗ xuống.

    "Dưới nước chắc chắn rất lạnh, hơn nữa ẩn giấu rất nhiều nguy hiểm, Tả chân nhân ngài nên nghĩ lại." Kim Quy Tử nói.

    Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn Kim Quy Tử, gật đầu.

    "Tả chân nhân, lúc nào lên đường?" Đại Đầu hỏi.

    “Tôi chưa nghĩ ra, nghỉ ngơi chút đã." Tả Đăng Phong nói xong nhắm mắt, xuống nước là một chuyện vô cùng nguy hiểm, cần phải chuẩn bị cẩn thận.

    Đại Đầu và Kim Quy Tử hai người thấy Tả Đăng Phong nhắm mắt, bèn không quấy rầy hắn nữa, im lặng lương khô rồi nằm nghỉ ngơi.

    Tả Đăng Phong tuy nhắm mắt nhưng không hề ngủ, hắn là đang suy nghĩ việc xuống nước. Thứ nhất là nhiệt độ của nước biển, nhiệt độ dưới lớp băng đương nhiên ít nhất cũng là 0 độ, người bình thường gặp nhiệt độ này thể nào cũng sẽ bị đông cứng mà chết, dù là người tu hành cũng không chống đỡ được bao lâu, nhưng hắn có bao tay Thuần Dương, nhiệt độ của nước ảnh hưởng không lớn.

    Thứ hai là độ sâu phải lặn xuống. Tàu ngầm cư dân nơi này chế tạo không kiên cố lắm, cho thấy năm đó lặn xuống cũng không quá sâu, hơn nữa người bên trong tàu còn có thể đi ra ngoài biển làm việc, họ chịu đựng được độ sâu đó thì hắn cũng có thể chịu đựng được, mặt này không có vấn đề gì.

    Thứ ba, đám động vật biển bị vi khuẩn cảm hoá. Vấn đề này cũng không quan trọng, khí tức của Hạn Bạt có thể xua chúng đi, vấn đề duy nhất hiện giờ là thời gian ở lại dưới nước, nếu chỉ dựa vào bản thân nín thở, hắn chỉ có thể ở dưới nước một thời gian uống cạn nửa chén trà, đây là trong trạng thái bất động, còn nếu phải hoạt động dưới nước thì không tới được thời gian dài như vậy, lặn xuống, tìm, đào, nổi lên, bấy nhiêu việc chỉ trong năm phút là không đủ.

    Nơi này là Bắc cực, không thể có thiết bị lặn, nhưng nếu không có thiết bị lặn thì không xuống nước lâu được, nếu chỉ là xuống biển để lấy một món đồ vật cố định, có thể lên xuống nhiều lần, nhưng dưới nước lại là Huyền Vũ, mà là còn đang bị khóa lại, phàm động vật mà bị nhốt đều sẽ rất thô bạo, huống chi bản thân Huyền Vũ có khả năng công kích cực mạnh, nếu nó nhìn thấy, nó nhất định sẽ phát động tấn công, để muốn nó không công kích, biện pháp duy nhất là cho nó cho ăn, nhưng đồ ăn mang theo mọi người rất có hạn.

    Một lúc lâu sau, Tả Đăng Phong thở một hơi dài, ngồi dậy mở rương gỗ lấy rượu ra uống một hớp.

    "Tả chân nhân, sao vậy?" Đại Đầu nghe thấy tiếng Tả Đăng Phong thở dài.

    "Xuống nước thì phải có bình dưỡng khí, nếu không tôi không nín thở được lâu." Tả Đăng Phong thuận miệng đáp.

    "Ngài biết dùng thiết bị lặn?." Đại Đầu ngạc nhiên.

    "Ừ, hồi trước từng dùng rồi." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Ngài chờ một chút." Đại Đầu kéo ba lô, rút bản đồ ra, tỉ mỉ xem xét rồi đưa qua chỉ cho Tả Đăng Phong, "Căn cứ gần Bắc cực nhất là trạm của Ấn Độ, cách đây không tới một ngàn km, ở đó chắc là có thiết bị dưỡng khí."

    "Trạm Bắc cực là gì?" Tả Đăng Phong quan sát bản đồ trong tay Đại Đầu, trên bản đồ có mười chấm tròn màu đỏ.

    "Là trạm căn cứ dành cho các nhà khoa học khảo sát và làm công tác nghiên cứu khoa học của các nước, thời của ngài thì chưa có." Đại Đầu giải thích.

    "Chúng ta tới đó tìm bình dưỡng khí cho Tả chân nhân." Kim Quy Tử ngồi dậy.

    "Cho tôi biết vị trí, để tôi tự đi." Tả Đăng Phong gật đầu, không có bình dưỡng khí chắc chắn không được.
    "Không cần ngài đi, chuyện này cứ giao cho tôi." Đại Đầu liếc qua Hạn Bạt, có Hạn Bạt, y có thể đi đâu cũng được.

    "Cũng được." Tả Đăng Phong trầm ngâm một lúc, gật đầu đồng ý, trang bị dưỡng khí hiện giờ và trang bị dưỡng khí chín mươi năm trước chắc chắn khác nhau rất nhiều, huống hồ hắn cũng không biết cái trạm gì Đại Đầu nói kia trông như thế nào.

    “Tôi đi cho, tôi biết tiếng Ấn, nếu phải tìm bình dưỡng khí, tôi tìm cũng dễ hơn." Kim Quy Tử chủ động xin đi giết giặc.

    "Cũng được." Đại Đầu vốn muốn tự đi, nhưng thấy Kim Quy Tử nói cũng có lý, hắn vóc người thấp bé, mang đồ đi quả thực không tiện.

    Tả Đăng Phong cũng gật đầu đồng ý, Kim Quy Tử tuy thân pháp kém, nhưng chỉ cần cõng theo Hạn Bạt, thì cũng sẽ không có nguy hiểm gì.

    “Tôi lên đường ngay." Kim Quy Tử thấy hai người không có ý kiến, lập tức đứng dậy, cột hành lý lên người.

    “Sao chưa bao giờ tôi nghe thấy anh nói anh biết tiếng Ấn?" Đại Đầu giúp Kim Quy Tử cột Hạn Bạt lên lưng.

    “Trước khi bái vào Đạo môn tôi từng tiếp xúc với Phật môn, Phật môn dùng toàn là tiếng Phạn, cũng chính là tiếng Ấn." Kim Quy Tử đáp.

    "Đây là bản đồ, anh đi về hướng tây nam, trên đường cẩn thận." Đại Đầu đưa bản đồ trong tay cho Kim Quy Tử.

    "Ừ." Kim Quy Tử bỏ bản đồ vào túi áo.

    "Trên đường cẩn thận, chú ý an toàn, không cần phải gấp." Tả Đăng Phong đưa bình rượu cho Kim Quy Tử.

    "Cảm ơn Tả chân nhân, các người cũng phải chú ý an toàn." Kim Quy Tử xua tay không nhận bình rượu.

    Kim Quy Tử nói xong cất bước đi, Đại Đầu tiễn tới cửa thì quay trở về.

    "Tả chân nhân, không tới hai ngày anh ấy sẽ trở về, ở Bắc cực luôn phải có bình dưỡng khí, dù không dùng để lặn xuống nước, thì cũng giúp tránh được bệnh." Đại Đầu nói.

    "Vậy thì tốt, nghỉ sớm đi." Tả Đăng Phong nằm xuống.

    Sau ba canh giờ, Tả Đăng Phong tỉnh giấc, Đại Đầu vẫn còn đang ngủ, Tả Đăng Phong cũng không gọi y, ngồi khoanh chân, cô đọng linh khí, từ khi tiến vào tử khí đỉnh cao số lần hắn đả tọa luyện khí rất ít, hắn biết mình không còn sống bao lâu, cũng không hy vọng xa vời ngộ đạo Phi Thăng, tu vi tử khí đỉnh cao đối với hắn là đã đủ.

    Sau một canh giờ, Đại Đầu tỉnh giấc, hai người bắt đầu ăn điểm tâm.

    "Huyền Vũ bị khóa dưới đáy biển, phạm vi hoạt động của nó rất có hạn, săn mồi chắc chắn rất khó khăn, tôi nghĩ chắc lúc nào nó cũng đang rất đói, nên hồi đó những người kia mới có thể dùng đồ ăn để cùng nó thấy sang bắt quàng làm họ." Tả Đăng Phong mở đồ hộp cho Thập Tam, Thập Tam ngửi ngửi rồi quay đi, không thèm ăn.

    "Ngài nói rất đúng, tôi cảm thấy đến Huyền Vũ kia chắc chắn là miễn dịch với vi khuẩn, nếu nó không nuốt đám động vật bị vi khuẩn cảm hoá kia, thì có nghĩa đã nhiều năm nay nó không được ăn uống, ngài xuống nước nhất định phải cẩn thận." Đại Đầu gật đầu.

    "Ăn cơm xong chúng ta tới chỗ của nó thăm dò một chút, chờ Mã Quý trở về sẽ ra tay." Tả Đăng Phong nói.

    "Được, đúng rồi, Tả chân nhân, ngài nói vì sao Huyền Vũ lại bị khóa dưới biển Bắc cực, là ai làm?" Đại Đầu thắc mắc.

    "Huyền Vũ là một trong Tứ Đại Thánh thú, phàm nhân chắc chắn không buộc được nó, tương truyền Huyền Vũ luôn ở phương bắc, chắc là có người sợ nó đi lung tung tới chỗ khác, làm rối loạn khí số của thiên hạ." Tả Đăng Phong thuận miệng, Thanh Long làm Thánh thú phương Đông, Bạch Hổ ở tây, Huyền Vũ trú bắc, Chu Tước Trấn Nam, những điều này đều được ghi chép trong kinh điển của đạo gia, bầu trời hình tròn chính là quan điểm do đạo gia mang tới trước tiên, sau đó mới truyền tới dân gian, mang tới rất nhiều tranh luận, thực ra trời tròn có ý tứ là Càn Khôn vốn là hình tròn vô cực, bốn con Thánh thú mỗi con trấn thủ một phương.

    Đại Đầu gật đầu, hai người ăn xong điểm tâm, rời khỏi cổ thành đi về hướng tây, hai người thân pháp mau lẹ, chỉ sau một canh giờ, Đại Đầu căn cứ khí tức và với phương vị tọa độ đã tìm ra chỗ cần tới.

    Chỗ cần tới có ba toà băng sơn vây quanh, ba mặt đông tây và bắc đều là núi băng, phía nam làm Băng Nguyên bằng phẳng, khu vực được ba núi băng vây quanh rộng hơn mười dặm.

    "Ngay ở bên dưới này, khí tức rất mạnh, hành thủy, sát khí rất nặng." Đại Đầu chỉ tay xuống dưới.

    "Mạnh tới bao nhiêu?" Tả Đăng Phong cau mày, Huyền Vũ vốn là hung thần, Đạo kinh có nói, Nam Đẩu rót sinh, Bắc đẩu rót tử, ý là người ứng với sao Nam Đẩu thì sinh, đến sao Bắc đẩu thì thọ dừng, thọ dừng thì người vong, nên Huyền Vũ ở hướng sao Bắc đẩu chính là hung thần.

    "Rất mạnh." giọng Đại Đầu run run.

    "Phía dưới có động vật bị vi khuẩn cảm hoá không?" Tả Đăng Phong hỏi sang câu khác, giọng Đại Đầu run rẩy như vậy, không cần hỏi nữa cũng biết Huyền Vũ chắc chắn cực lớn.

    "Có." Đại Đầu híp mắt, cúi đầu nhìn xuống chân.

    Tả Đăng Phong vừa định hỏi thêm, đã thấy Thập Tam chạy tới một vách núi cheo leo khuỳnh chân, tè một bãi.

    "Lại tiểu, ngươi đánh thắng được người nhà nào à?" Tả Đăng Phong vung tay bắt Thập Tam về.

    "Tả chân nhân, hơi thở của nó ở dưới đáy biển cực sâu, cách mặt băng phải chừng ba dặm, lỡ nó không nổi lên, chúng ta phải làm gì? " Đại Đầu nói.

    "Không cần gấp gáp, năm đó những người kia nhất định là lợi dụng dùng đồ ăn để dụ nó lên, chúng ta cũng có thể bắt chước." Tả Đăng Phong đáp.

    Đại Đầu quan sát thêm một lúc, không thấy điều gì khác, hai người bèn trở về cổ thành, tĩnh tâm chờ đợi Kim Quy Tử trở về.

    Ngày thứ hai, Kim Quy Tử không trở về, ngày thứ ba, Kim Quy Tử vẫn không trở về...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 429: Bỏ trận chạy trốn
    Đại Đầu dùng quan khí thuật để tìm, nhưng không tìm thấy khí tức của Kim Quy Tử, tuy động vật bị vi khuẩn cảm hoá khí tức rất tạp, nhưng Kim Quy Tử là tu vi tử khí, hơi thở của ông ta rất dễ nhận ra, không tìm thấy chỉ có hai khả năng, một là đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hai là Kim Quy Tử không có mặt trong phạm vi quan sát được của Đại Đầu.

    "Tả chân nhân, chúng ta đi một chuyến đi." Đại Đầu nói với Tả Đăng Phong.

    "Cậu còn bản đồ dự phòng à?" Tả Đăng Phong hỏi, hắn đã tận mắt nhìn thấy Đại Đầu đưa bản đồ cho Kim Quy Tử.

    "Không còn, tấm bản đồ kia chính là bản dự bị rồi." Đại Đầu lắc đầu.

    "Quên đi, đừng đi." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Tả chân nhân, ngài nói Mã Quý có bao giờ mang theo Hạn Bạt bỏ đi hay không?" Kim Quy Tử cau mày.

    “Tôi không biết người này, anh ta ở chung với các người lâu hơn, cậu lẽ ra phải hiểu anh ta hơn tôi chứ!" Tả Đăng Phong cau mày.

    "Anh ấy đã ở Tử Dương quan rất lâu, vẫn luôn theo chúng tôi ra vào, không thể trong thời khắc mấu chốt phản bội chúng tôi, chắc không xảy ra chuyện đó đâu." Đại Đầu lắc đầu.

    "Anh ta có biết điểm khiếm khuyết của Quan Khí Thuật của các người hay không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Anh ta thích uống rượu, thường đi theo tứ sư bá uống rượu, Quan Khí Thuật không nhìn qua được kim loại cũng không phải là bí mật gì, tứ sư bá hẳn là đã nói cho anh ta biết." Đại Đầu trầm ngâm một lúc trả lời.

    "Vậy chắc đã đi rồi. Những ngày ăn nhờ ở đậu chẳng có gì thoải mái, có Hạn Bạt, anh ta đã được tự do, muốn đi đâu mà chẳng được, chỉ cần anh ta luôn đội mũ bằng kim loại, các người chẳng thể nào tìm thấy anh ta." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Anh ấy vẫn luôn hòa thuận với chúng tôi, chưa bao giờ có mâu thuẫn, tại sao lại phải đi?" Đại Đầu vẫn không hiểu được.

    "Người với người vĩnh viễn không thể không có mâu thuẫn, cho dù là vợ chồng hay bạn thân thì cũng có lúc nóng mặt với nhau, anh ta chưa bao giờ phát sinh mâu thuẫn với các người cho thấy anh ta vẫn luôn kềm chế bản thân, anh ta biết mình không thể đắc tội với các người, nếu không sẽ mất đi che chở." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Anh ta quá coi thường chúng tôi." Đại Đầu nâng lên âm điệu.

    "Vẫn là câu nói kia, cảm giác ăn nhờ ở đậu luôn luôn khó chịu." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói, hắn là tu vi tử khí đỉnh cao, tới Tử Dương quan mà còn có ý nghĩ đó là đạo quan của người khác, nên chỉ dừng lại ở phòng gác cổng chưa bao giờ tới chính điện của họ, Kim Quy Tử chỉ là tu vi tử khí cấp thấp, cảm giác này chắc chắn càng thêm mãnh liệt.

    "Lần này thật đúng là bị mật ngọt hại chết, Tả chân nhân, tôi phải tới trạm khoa học của Bắc cực, nếu không ngài sẽ không có bình dưỡng khí để xuống nước." Đại Đầu giận đến run người, lâm trận chạy trốn, đây là hành vi vô cùng ác liệt, mấu chốt nhất là Kim Quy Tử còn mang đi Hạn Bạt, không có Hạn Bạt che chở, Tả Đăng Phong xuống nước sẽ cực kỳ nguy hiểm.

    "Cậu tìm được cái trạm đó không? " Tả Đăng Phong hỏi.

    "Không tìm được cũng phải tìm." Đại Đầu đáp.

    Tả Đăng Phong lắc đầu, Đại Đầu đang giận dữ nên làm trong lòng rối loạn, rất không lý trí.

    "Không tìm được bình dưỡng khí thì dùng túi ngủ của các người." Tả Đăng Phong đáp. Túi ngủ của đám người Đại Đầu là túi hơi, chia làm ba khúc, có thể thổi lên dùng làm túi khí để thở dưới nước.

    "Cái đó không chống đỡ được bao lâu, hơn nữa ở dưới nước rất dễ bị vỡ." Đại Đầu cau mày lắc đầu.

    "Hết cách rồi, chỉ còn cách đó thôi, dây thừng còn dài được bao nhiêu?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "300 mét, dây thừng này rất chắc, bên trong có xoắn dây thép." Đại Đầu rút bó dây thừng bên hông.

    "Đi thôi." Tả Đăng Phong dọn dẹp lương khô còn lại.

    "Tả chân nhân, không có Hạn Bạt, ngài xuống nước nhất định sẽ bị công kích." Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong chuẩn bị xuất phát, bèn nhắc nhở.

    "Bộ giáp trụ bên ngoài kia có thể phát huy được chút tác dụng, tôi sẽ đeo nó xuống nước." Tả Đăng Phong cất lương khô vào bao, cột lên người, để rương gỗ lại để giữ trận pháp bảo vệ mấy người Vạn Tiểu Đường.

    Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong đã quyết, thì không nhiều chuyện nữa, thu dọn đồ đạc rồi đi ra theo, tới cửa lớn, Đại Đầu vác bộ giáp trụ lên vai.

    Vì hai người đều phải mang theo nhiều trang bị và lương khô, nên tốc độ bị chậm lại, sau ba tiếng hai người mới tới được sông băng có Huyền Vũ.

    "Mở hết mấy gói đồ ăn ra đi, tôi xuống làm tan mặt băng." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu.

    "Nếu mặt băng bị tan, nhiệt độ ấm sẽ kéo đám động vật tới, hay để tôi tính toán thêm cho kỹ." Đại Đầu lắc đầu.

    Tả Đăng Phong nhìn Đại Đầu, xoay người hạ xuống. Không thể do dự nữa, càng do dự sẽ càng thêm sợ sệt, chỉ có kẻ ngu si mới thật sự không biết sợ , chứ dù là người phương nào đối mặt với Huyền Vũ cự thú trong truyền thuyết đều sẽ phải sinh ra hàn ý trong lòng.

    Bao tay Thuần Dương phát ra hơi nóng, làm tan lớp băng cứng dày tới hai trượng, xuất phát từ góc độ an toàn, Tả Đăng Phong chỉ làm tan một khu vực hình tròn chừng mười bước.
    Để phòng ngừa xuất hiện chuyện ngoài ý muốn, Tả Đăng Phong lại làm tan thêm hai khu vực ở hai bên người, đây là hắn lưu lại đường lui cho mình, nếu một chỗ hổng bị động vật biển ngăn chặn, hắn có thể từ chỗ hổng khác chui ra để đào mạng.

    "Tả chân nhân, bây giờ làm gì tiếp?" Đại Đầu trên núi băng hô lớn.

    Tả Đăng Phong khoát tay, ra hiệu y không nên gấp gáp.

    Tả Đăng Phong dùng bao tay Thuần Dương, bắt đầu làm ấm nước biển.

    "Tả chân nhân, động vật dưới nước đang chạy tới chỗ ngài." Đại Đầu hô to cảnh báo.

    Tả Đăng Phong lại khoát tay. Lương khô hai người mang theo có hạn, không thể lãng phí, Huyền Vũ vẫn còn đang ngủ đông dưới đáy biển sâu, chỉ dùng đồ ăn để dụ dỗ là không đủ để làm nó thấy, kế sách hiện giờ chỉ còn cách làm cho khu vực này tụ tập thật nhiều động vật thủy sinh, làm cho chúng đánh đấm, tự giết lẫn nhau mới có thể dụ Huyền Vũ lên được.

    Thuần Dương chân khí có thể hòa tan cả kim loại, nước biển nhanh chóng ấm lên, nước có tính dẫn nhiệt cực tốt, đám động vật thủy sinh ở gần đó đều nhận ra nhiệt độ thay đổi, vi khuẩn trong người lập tức thúc chúng xông tới chỗ đó.

    Nơi có người sẽ có ân oán, nơi có nhiều động vật cũng giống như thế, mỗi một con động vật bị vi khuẩn lây nhiễm đều cực lực muốn tới gần nơi có nhiệt độ cao này, nên chen chúc lẫn nhau là điều khó tránh khỏi. Một lúc sau, mặt băng bắt đầu chấn động, Tả Đăng Phong xúc động, bắt Thập Tam lên vai, sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể lăng không bứt ra.

    "Tả chân nhân, cẩn thận!" Đại Đầu lại hô lớn, Tả Đăng Phong chẳng khác gì đang đứng trên miệng núi lửa chờ chực phun trào, tình hình cực kỳ nguy hiểm.

    Tả Đăng Phong rất hồi hộp, đạo nhân tử khí đỉnh cao cũng là người, là người thì biết sợ, nghe thấy Đại Đầu báo động, Tả Đăng Phong vung tay phải, phát ra Huyền Âm chân khí để gia cố mặt băng dưới chân mình, để ngừa phía dưới bỗng nhiên đâm lên gai sắc, tình huống như vậy rất dễ bị toi mạng.

    Tuy cực kỳ căng thẳng, nhưng Tả Đăng Phong vẫn chưa rời đi, vẫn phát Thuần Dương chân khí tiếp tục làm nước biển ấm lên, động vật thủy sinh tụ tập càng nhiều, khả năng phát sinh xung đột càng lớn, quy mô xung đột càng lớn, càng có thể kinh động Huyền Vũ.

    Chấn động dưới mặt băng càng ngày càng lớn, cho thấy dưới nước đã tụ tập không ít loại động vật cỡ lớn, hơn nữa đã bắt đầu phát sinh xung đột.

    "Huyền Vũ có động tĩnh gì không?" Tả Đăng Phong hỏi Đại Đầu, lúc này mặt băng đã vang lên tiếng răng rắc, nhất định phải mau chóng rút đi.

    "Không có!" Đại Đầu hô lớn đáp lại.

    Tả Đăng Phong cau mày nhìn quanh, lúc này nếu bứt ra, xung đột có thể giảm bớt, nhưng nếu muốn làm mạnh hơn, thì phải hao tổn rất nhiều linh khí, nhưng nhất định phải thừa thế xông lên khiến xung đột thăng cấp, lúc này bứt ra vẫn là quá sớm.

    Một lúc sau, mặt băng bắt đầu bị phá nát, phía dưới xuất hiện các loại động vật thủy sinh xấu xí, đa số là loài cá, thể hình to lớn, chen chúc vặn vẹo, như một đám cá Nê Thu mắc cạn, nhưng chúng không phải là Nê Thu, mà là một đám quái ngư có răng nanh, dáng dấp quái dị, có cả một con quái người đầu người thân rắn, loại quái vật vừa cá vừa rắn này có mấy phần giống loại mỹ nữ xà biết ca hát mà hắn từng thấy ở Hồ Nam.

    Mặt băng bị phá nát, Tả Đăng Phong đành phải rời đi, lướt về núi băng, cúi đầu quan sát tình huống phía dưới. Mặt nước lúc này đã sôi trào, động vật tranh đấu kịch liệt, hơi nóng biến mất làm chúng cảm thấy nôn nóng, nôn nóng sẽ sinh ra phẫn nộ, dưới sự tức giận sẽ giận chó đánh mèo người khác, một lúc sau, phía dưới hoàn toàn đã trở thành chiến trường giết chóc, máu thịt tung tóe, tàn thi khắp nơi.

    "Huyền Vũ có động tĩnh gì không? " Tả Đăng Phong hỏi Đại Đầu.

    "Vẫn không có." Đại Đầu lại lắc đầu.

    "Nếu có dị động lập tức nói cho tôi biết." Tả Đăng Phong nói, hai người đang ở chỗ rất an toàn, chẳng khác gì tọa sơn quan hổ đấu, yên lặng ngồi xem biến đổi.

    "Được, Tả chân nhân, vậy những thứ đồ này thì làm gì?" Đại Đầu chỉ những túi đồ ăn đã mở.

    Tả Đăng Phong cầm dao găm, rọc suốt túi ngủ, chỉ chừa lại phần khí một phần ba, phần còn lại bọc lấy mớ đồ ăn.

    "Lấy dây thừng cột vào, tôi xuống nước, cậu không cần phải để ý tới dây thừng, cũng không cần kéo giữ." Tả Đăng Phong phát Huyền Âm chân khí gia cố cột băng dưới chân hai người.

    Đại Đầu nhanh chóng móc dây thừng, cột vào trụ băng.

    Tả Đăng Phong lấy băng bọc bên ngoài túi bọc thức ăn, cuộn lại thành một quả cầu băng cứng rắn, rồi cột chặt bộ giáp trụ vào, chỉ đợi Huyền Vũ xuất hiện sẽ lập tức mặc giáp trụ vào, cầm dây thừng thả người xuống nước.

    "Tả chân nhân, thở như vậy sẽ ổn chứ?" Đại Đầu không yên tâm hỏi.

    "Hết cách rồi, đành phải thử một lần." Tả Đăng Phong cau mày, cái túi này sẽ giúp hít thở được hai ba lần, tức là ở thêm được hơn vài phút.

    "Tả chân nhân, tôi phải làm gì?" Đại Đầu hỏi.

    "Ở trên này giúp tôi trông coi quần áo." Tả Đăng Phong cười.

    "Tả chân nhân." Mặt Đại Đầu hơi co rúm lại.

    Tả Đăng Phong quay sang nhìn Đại Đầu, thấy Đại Đầu chỉ chỉ xuống dưới, "Nó bắt đầu nổi lên . . ."

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 430: Tế tự Bắc Đẩu
    Tả Đăng Phong cau mày, không ngờ Huyền Vũ thật sự nổi lên rồi.

    "Tả chân nhân, bây giờ làm gì?" Đại Đầu căng thẳng nhìn Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cau mày không đáp, khu vực bên dưới đang hoàn toàn sôi trào, quái ngư, nào rắn, nào cá, cả cá heo đều có, đang nhào vào lăn lộn với nhau, số lượng không dưới ngàn con, lúc này nhảy xuống vấn đề là không phải có dũng khí hay không, mà là có đầu óc hay không, vì nhảy xuống là chẳng khác gì tự sát.

    "Đợi một chút, quan sát phản ứng của Huyền Vũ." Tả Đăng Phong trầm ngâm, Huyền Vũ nổi lên nhất định là vì thấy bên trên có dị động, động cơ nó nổi lên đến giờ vẫn chưa rõ, cứ phải quan sát thêm một chút rồi quyết định sau.

    "Chiều cao phải hơn hai trăm mét, tốc độ nổi lên khá chậm." Đại Đầu căn cứ khí tức của Huyền Vũ báo cáo tình huống cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong gật đầu, 200 mét quả là quá lớn, không nhỏ hơn Kim long bao nhiêu, nhưng thông thường động vật thể hình càng lớn thì hành động càng chậm, điểm này đối với hắn là có lợi.

    "Còn cách mặt nước hai dặm." Đại Đầu chăm chú quan sát động tĩnh của Huyền Vũ.

    "500 mét."

    "200 mét, Tả chân nhân, nó sắp lên tới rồi." âm thanh Đại Đầu hơi run.

    Tả Đăng Phong cũng hết sức căng thẳng, dù hắn đã mất đi trực giác nhạy cảm, nhưng lúc này hắn vẫn cảm thấy một luồng hơi lạnh từ sau đầu xông thẳng lên đỉnh đầu, hắn cảm nhận được một luồng sát khí mạnh mẽ, bên trong sát khí hàm chứa thực lực cường hãn, tràn đầy uy nghiêm không thể xúc phạm.

    Đám động vật bị nhiễm độc không cảm nhận được sát khí của Huyền Vũ, nên vẫn còn đang lộn xộn đánh giết, không hề có ý rời đi.

    "Năm mươi mét, Tả chân nhân, nó tới rồi." Đại Đầu căng thẳng chỉ xuống phía dưới.

    Đại Đầu vừa dứt lời, phía dưới đã trào lên một con sóng cực lớn, con sóng không cao, nhưng phạm vi cuồn cuộn rất lớn, tất cả đám đấu đá trong phạm vi đó đều bị sóng nước đẩy dạt ra bốn phía, nhưng tuy sóng nước không ngừng kéo dài ngoài trở mình, nhưng không hề nhìn thấy Huyền Vũ hiện thân.

    "Nó đã dừng lại, chỉ có cái đầu là vẫn còn đang đưa lên dò xét." Đại Đầu nói.

    "Nó bị khóa, không thể rời khỏi mặt biển, nhưng nó có thể ló đầu lên hô hấp." Tả Đăng Phong bắt đầu cởi cúc áo, nhìn chăm chú vào mặt biển cuồn cuộn bên dưới.

    Một lúc sau, nước biển dừng lăn lộn, một cái đầu rồng to lớn thò lên mặt nước, cách mặt nước chừng một trượng.

    Cái đầu rồng này có màu màu xanh đen, có những bướu đá to nhỏ, một cái sừng rồng dài năm thước, mũi rộng miệng to, hai mắt tinh quang lưu động, đầu được trùm lớp vảy màu đen, hai khóe miệng có râu rồng rủ xuống.

    Tả Đăng Phong đã từng nhìn thấy Chân Long, đầu rồng này và đầu rồng của Chân Long cực kỳ giống nhau, chỉ khác chăng là cái đầu này có màu đen đặc thù của loài rùa, và hơi tròn hơn Chân Long, hơn nữa mắt của Chân Long là màu đỏ, còn mắt của Huyền Vũ là màu đen.

    "Tả chân nhân, pho tượng trong cung điện không có sừng rồng, sao nó lại có sừng?" trong giọng nói của Đại Đầu có thanh âm răng đập lập cập vào nhau, ánh mắt của Huyền Vũ không hề hồ đồ như đám động vật nhiễm bệnh mà thần phủ hàn quang, cho thấy nó không hề ngu xuẩn, mà thậm chí còn thông minh hơn cả con người.

    "Không biết, chắc là sau này mới sinh ra." Tả Đăng Phong cau mày, Huyền Vũ chỉ mới thò đầu ra, hắn đã cảm nhận được áp lực to lớn, đầu của Huyền Vũ không trang trọng như Kim long, mà thiên về hung sát, nhưng bộ sừng rồng và râu rồng lại biểu lộ huyết thống cao quý của nó, đôi mắt híp lại nhìn xuống vẻ rất khinh thường, khí thế mạnh mẽ đủ làm chúng sinh phải thần phục quỳ lạy, nhưng khí thế của nó và Ngũ Trảo Kim Long không giống nhau, nếu nói Ngũ Trảo Kim Long là quân chủ quân lâm thiên hạ, thì Huyền Vũ lại là Bá Vương sát sinh vạn ngàn, trên người nó không cảm thấy được sự khoan dung và từ thiện, mà chỉ có ngạo khí và lệ khí cường giả nghịch ta thì chết.

    Tả Đăng Phong hơi chùn lòng, xuống nước để tìm thiên thạch trên lưng nó, có khác gì rút râu cọp đâu, chắc chắn là tự tìm đường chết.

    Huyền Vũ thò đầu lên mặt nước, chuyển động con mắt nhìn quanh, thấy đám cá, rắn lăn lộn xung quanh thì tức giận, đám quái ngư và cự xà này xuất hiện rõ ràng đã xúc phạm tới uy nghiêm của nó, đã thế đám cá và rắn kia lại chẳng e sợ nó, sau khi nước không cuộn trào nữa thì lại nhào tới chỗ nó bơi lội, Huyền Vũ thấy thế, sự tức giận trong mắt càng thêm rõ, nhưng nó vẫn chưa làm gì, chỉ chuyển con ngươi nhìn Tả Đăng Phong và Đại Đầu trên núi băng.

    "Tả chân nhân, bây giờ làm gì?" Đại Đầu nuốt một hớp nước miếng hỏi nhỏ, bị Huyền Vũ nhìn thẳng vào, cảm giác rất là không tốt, vô cùng không tốt.

    Tả Đăng Phong không đáp, chỉ vươn hai tay về phía trước, ôm quyền cúi thấp người xuống, đây là lễ nghi Thời Thương Chu, Tả Đăng Phong định dùng nó để biểu đạt thiện ý với Huyền Vũ, Huyền Vũ tuy không thể mở miệng phun tiếng người, nhưng thần trí của nó vô cùng tuyệt vời, nhất định hiểu được hành động này của hắn.

    "Tả chân nhân, ngài làm gì vậy?" Đại Đầu hỏi.

    "Nói cho nó biết ý định chúng ta tới đây." Tả Đăng Phong lại khom người cúi xuống lần thứ hai, đám người Cơ Tiên đã từng tế tự cho Huyền Vũ, sau khi tế tự đều đưa đồ ăn cho nó, hắn muốn thông qua hành động này để cho Huyền Vũ biết hắn cũng là tới để cho nó ăn.
    Khấu xong chín khấu, Tả Đăng Phong mở gói đồ ăn, trong đó lương khô chiếm đa số, Tả Đăng Phong dùng hai tay nâng lên tung xuống, vừa tung vừa chăm chú quan sát phản ứng của Huyền Vũ.

    Nhìn thấy hắn tung đồ ăn, ánh mắt Huyền Vũ biến thành nhu hòa, không nhìn hai người nữa, mà cúi đầu quan sát đám điếc không sợ súng chung quanh. Bọn kia đang tranh nhau giành giật đồ ăn Tả Đăng Phong quăng xuống, Huyền Vũ thấy chúng giành đồ ăn, sát cơ trong mắt đại thịnh, miệng to mở ra, cắn đứt ngang một con cự xà vừa vọt tới gần, sau đó tiếp tục công kích những con vật khác.

    Tả Đăng Phong cực vui vẻ, hành động của Huyền Vũ cho thấy nó nghĩ những đồ ăn này là hai người kia Cung phụng cho nó, bọn nhãi nhép kia lại dám tới tranh giành, đây là không được phép.

    "Tả chân nhân, rốt cuộc ngài định làm gì?" Đại Đầu lại hỏi nhỏ.

    "Biểu đạt thiện ý với nó, bắt chước tiền nhân." Tả Đăng Phong thì thào đáp lại.

    "Nó bị khóa lại rồi, đâu có phát huy ra được thực lực." Đại Đầu nhìn chiến sự phía dưới, Huyền Vũ tuy cực kỳ bá đạo, nhưng bị khóa, thực lực phát ra không tới được ba phần mười, mà đám động vật bị bệnh độc lây nhiễm vì cướp giật đồ ăn, cũng không hề có ý rời đi.

    "Huyền Vũ là độc vật, ép nó sẽ nhả độc, cậu quăng thêm đồ ăn xuống đi, tôi xuống giúp nó." Tả Đăng Phong bỏ đạo bào, quay sang nhìn Thập Tam, "Ở lại đây, coi chừng quần áo cho tao."

    "À ." Xuống giúp nó?" Đại Đầu trợn to hai mắt.

    "Nó biết chúng ta là tới để tế tự nó, nên sẽ không công kích tôi, tôi xuống sẽ giúp nó giết đối thủ trước, sau đó giúp nó gãi ngứa, tôi lẻn xuống dưới nước, cậu phải tăng tần suất ném lương khô, chỉ cần kiên trì mười phút là đủ." Tả Đăng Phong nghiêm nghị nói với Đại Đầu.

    "À ." Giúp nó gãi ngứa." Đại Đầu nhìn Tả Đăng Phong như đang nhìn một người điên.

    "Năm đó dù là những người kia lấy đồ trên lưng nó, nhưng Huyền Vũ chỉ xem là gãi ngứa cho nó, động vật lớn như vậy, hành động bất tiện, trên người nhất định sẽ sinh bám vào một ít vỏ sò và rêu thạch, gỡ xuống những thứ đó cho nó, nó sẽ cảm thấy thoải mái, người năm đó nhất định là lợi dụng tâm lý này, nếu không chỉ bằng một chút đồ ăn, làm sao đủ để khiến Huyền Vũ cho phép họ ở trên lưng mình làm bừa." Tả Đăng Phong tháo túi khí trên lưng giáp trụ.

    "Ngài không mặc khôi giáp?" Đại Đầu cầm một miếng thịt ném xuống, một coi cá lớn cướp ngay, Huyền Vũ giận dữ, há mồm cắn vào phần đuôi cá, điên cuồng vung vẩy, con cá mất mạng tức khắc, nhưng Huyền Vũ chỉ giết chết chúng chứ không ăn thịt, cắn chết rồi là vứt bỏ.

    "Không thể mặc, nếu không nó sẽ cho là tôi có địch ý." Tả Đăng Phong cầm dao găm, lao xuống dưới.

    "Vậy còn dây thừng?" Đại Đầu hỏi.

    "Một đầu cột vào vật nặng, ném xuống, để làm đồ dự bị." Tả Đăng Phong trả lời.

    Lúc này Huyền Vũ đang ở trong trạng thái bị vây công, nhưng lân giáp của nó hết sức cứng rắn, đám cá xà kia căn bản không tổn thương được nó, Tả Đăng Phong nhanh chóng lướt tới gần, kéo nước biển lên làm trường mâu, nhanh chóng đâm chết con rắn biển đang quấn vào đầu Huyền Vũ.

    Đâm chết rắn biển, Tả Đăng Phong cũng không dám quan sát phản ứng của Huyền Vũ, khi đến gần, mới thấy bộ dạng Huyền Vũ càng thêm hung sát, Tả Đăng Phong để phòng ngừa không dám nhìn thẳng vào nó, chỉ không ngừng dùng mâu nước đâm vào đám quái ngư và cự xà, hắn nhất định phải mau chóng để cho Huyền Vũ nhìn thấy là hắn là tới hỗ trợ, chỉ khi nó nhìn thấy điểm này, mới cho phép hắn tới gần mình.

    Hỗ trợ cũng phải chú ý kỹ xảo, Tả Đăng Phong lựa chọn đều là những con vật ở khá xa Huyền Vũ, những con ở trước mặt Huyền Vũ tuyệt đối không được động vào, nếu không sẽ làm Huyền Vũ sinh ra cảm giác giọng khách át giọng chủ, ở chung với nó, nhất định phải thật cẩn thận.

    Tả Đăng Phong Ngũ hành thuộc thủy, Huyền Âm chân khí có thể trong nháy mắt đem nước biển ngưng tụ thành trường mâu, một lúc sau, quái ngư và cự xà bị tử thương quá nửa, linh khí của hắn cũng đã tiêu hao hết, liền đánh bạo rơi xuống bên trái cổ Huyền Vũ.

    Huyền Vũ xúc động, phát ra một tiếng kêu nặng nề, Tả Đăng Phong nhanh chóng dùng chủy thủ cắm vào một khối rêu cứng bám trên lân phiến của Huyền Vũ, cũng không ngẩng đầu lên nhìn nó.

    Căng thẳng và sợ hãi quá độ sẽ làm cả người vô lực, Tả Đăng Phong chính là đang cảm thấy như vậy, nhưng không phải hắn sợ Huyền Vũ cắn xé hắn, mà là sợ Huyền Vũ lại chìm xuống đáy biển, nó mà chìm xuống thì sẽ không nổi lên nữa.

    Tả Đăng Phong chỉ cắm vào dị vật bám trên người nó, để ra ý không muốn làm tổn thương nó, dù biết vảy của Huyền Vũ cực kỳ cứng rắn, một con dao nho nhỏ không đủ để làm tổn thương nó.

    Huyền Vũ hình như hiểu dụng ý của Tả Đăng Phong, dù sao hành động của Tả Đăng Phong và những người trước kia cực kỳ giống nhau, nên Huyền Vũ bắt đầu ăn mớ đồ ăn đang trôi nổi trên mặt biển, không để ý tới Tả Đăng Phong nữa.

    Những đồ ăn ném xuống đều rất nhỏ, Huyền Vũ chỉ cần há mồm ra hút, kiểu ăn này rất giống long xà, tốc độ ăn cực nhanh, Tả Đăng Phong tận dụng thời cơ, hít sâu một hơi nhanh chóng lặn xuống.

    Dưới nước lúc này cũng không thiếu những con vật biển cỡ lớn bơi lội chung quanh, cũng may sự chú ý của chúng đều dồn lên mặt biển. Tả Đăng Phong nhanh chóng lặn xuống, nước biển cực lạnh, nhưng hắn không lôi bao tay Thuần Dương ra ngay, nhiệt độ dưới nước không thể quá cao, nếu không sẽ lại lôi kéo đám quái vật nhiễm bệnh tới nữa.

    Tả Đăng Phong lớn lên ở vùng biển, có thể mở mắt nhìn được trong nước. Nước biển Bắc cực vẫn còn trong xanh, tầm nhìn trong nước vượt quá mười trượng, chỉ một lúc sau, Tả Đăng Phong đã nhìn thấy cơ thể to lớn của Huyền Vũ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 431: Tìm thiên thạch
    Thân thể Huyền Vũ có hình tròn, dài rộng đều hơn hai trăm mét, khác với loài rùa vùng biển nước mặn, mà giống với loài rùa vùng nước ngọt, có hình dẹp, trên mai mọc ra rất nhiều gai xương, độ dài các gai xương dài ngắn không giống nhau, nhìn cứ như một dãy núi đá nhỏ. Bốn chân của Huyền Vũ tương tự loài bò sát, thô to, dài bảy thước, cuối chân có bàn chân, bốn xích màu đen bằng đồng to cỡ cánh tay khóa vào tứ chi của nó, cả bốn sợi xích đang thẳng băng, cho thấy Huyền Vũ đã đi tới cực hạn phạm vi hoạt động của mình.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng lặn tới gần, leo lên mai rùa tìm kiếm. Diện tích mai rùa rất lớn, gai xương to nhỏ đâm loạn khắp nơi, cái dài nhất cả mười mấy mét, trong khe giữa các gai xương bám rất nhiều đất đá dị vật linh tinh, vì thời gian đã quá lâu, rất nhiều dị vật đã dính chặt vào gai xương.

    Vì Huyền Vũ mọc quá nhiều gai xương, nên khi di động chẳng khác nào càn quét, nham thạch hạ xuống đa phần đều bị kẹt trong các kẽ gai của nó, thiên thạch rất có khả năng bị hạ xuống như vậy rồi bị kẹt lại, chứ không phải là rơi trực tiếp lên lưng nó.

    Đám nham thạch đủ hình đủ dạng, vị trí và góc độ bị kẹt khác nhau , làm Tả Đăng Phong không còn thể khác, phải chui vào các khe hở để xem xét.

    Vì nước biển đã bị ô nhiễm, rêu biển đã chết sạch, nên nham thạch không hề có rêu bám vào, nhưng trên bề mặt đều có vỏ hóa thạch của các sò ốc, chúng làm thay đổi và che dấu bộ dạng ban đầu của nham thạch, Tả Đăng Phong vốn đã không biết hình dạng thiên thạch như thế nào, nên tình hình này càng làm tăng thêm độ khó để phân biệt nào là thiên thạch.

    Thiên thạch khi rơi sẽ bị ma sát với khí quyển mà bị cháy ở mặt ngoài, như vậy sẽ xuất hiện cực nhiều lỗ thủng dày đặc trên bề mặt, đây là một cách để phân biệt đâu là thiên thạch, nhưng nham thạch trong các khe gai xương đều bị vỏ sò ốc to nhỏ linh tinh bao phủ, căn bản không thể nào tìm theo cách đó.

    Đại Đầu nói thiên thạch là màu đen, nhưng đám nham thạch ở đây hầu như nào có màu đen, nên tìm theo màu sắc không ổn.

    Tả Đăng Phong nhanh chóng suy nghĩ rồi bỏ đủ cách trong đầu, cuối cùng cảm thấy chỉ có một có thể dùng được, chính là dùng dao cạo sạch lớp vỏ sò bên ngoài, rồi xem bề mặt nham thạch có những lỗ khí bị cháy hay không

    Đây là phương pháp ngu nhất, nhưng ngoài nó ra lại chẳng còn thể khác, vì đống nham thạch trên mai rùa cực nhiều. Tả Đăng Phong không dám phí thời gian, rót linh khí vào dao găm, nhanh tay gọt vỏ sò.

    Diện tích hơn hai trăm mét mang theo ít nhất hơn một trăm khối nham thạch to nhỏ không đều, muốn kiểm tra phải mất thời gian rất nhiều, mười phút chắc chắn không tới, Tả Đăng Phong không khỏi cảm thấy nôn nóng , nhưng đáng tiếc máy móc của Đại Đầu không dùng được ở dưới nước, nếu không có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Ngờ đây, Tả Đăng Phong chợt nhớ ra Đại Đầu trước khi Huyền Vũ nổi lên đã dùng máy móc đo lường nơi này, phát hiện không có phản ứng, tình huống như thế có hai khả năng, một là nước biển quá sâu , khiến máy móc không đo được tới thiên thạch, hai là khối lượng thiên thạch còn lại cực nhỏ, lại ở quá sâu nên không đo thấy, đương nhiên có khả năng thứ ba, chính là ở đây không có thiên thạch, nhưng Tả Đăng Phong không muốn nghĩ khả năng này.

    Tổng hợp lại, thứ hai có độ khả thi to nhất, dù sao đám người Cơ Tiên đã từng vặt hái thiên thạch trên lưng Huyền Vũ, ít nhiều gì chắc đã lấy đi rất nhiều, nói cách khác, thiên thạch rất có thể vẫn còn, nhưng khối lượng còn lại rất ít.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong không kiểm tra những khối nham thạch lớn, mà chỉ gọt chém những nham thạch nhỏ hơn quả dưa hấu, nhờ rút nhỏ phạm vi kiểm tra, tốc độ kiểm tra đã tăng nhanh chóng.

    Chốc lát sau Tả Đăng Phong có phát hiện mới. Nham thạch trên lưng Huyền Vũ rất cứng rắn, mảnh vỡ góc cạnh rõ ràng, cho thấy những nham thạch này đều là đất đá từ vỏ quả đất, mà thiên thạch là từ trên không trung hạ xuống, bị thiêu đốt không thể có góc cạnh được, phát hiện này giúp Tả Đăng Phong lần thứ hai rút nhỏ phạm vi sưu tầm, bỏ qua những nham thạch cỡ nhỏ có góc cạnh rõ ràng, chỉ tìm những tròn trịa hơn.

    Một lúc sao Tả Đăng Phong cảm thấy đã hết dưỡng khí, nên cắn vào túi thở, nhưng dưỡng khí trong túi không nhiều, Tả Đăng Phong chỉ hít một hơi đã cạn sạch, hắn vứt bỏ túi khí, hắn đã dặn Đại Đầu tranh thủ mười phút, lúc này thời gian đã qua một nửa.

    Tả Đăng Phong cảm thấy quanh thân lạnh lẽo, đặc biệt là ở đầu, sự kích thích do ở lâu dưới nhiệt độ thấp bắt đầu xuất hiện làm hắn nhoi nhói, tình hình trước mắt không cho phép hắn tiếp tục giấu diếm, nên đành dùng bao tay Thuần Dương phóng ra dương khí để làm ấm bản thân.

    Diện tích hơn hai trăm mét mới chỉ tìm được một phần ba, Tả Đăng Phong tăng tốc tìm kiếm, hắn biết chút đồ ăn hai người chuẩn bị không kiên trì được bao lâu, hết đồ ăn Huyền Vũ nhất định sẽ lại chìm xuống đáy nước.

    Không phải, không phải, không phải... kết quả gọt kiểm khiến Tả Đăng Phong càng ngày càng nôn nóng, trong lòng hắn chỉ còn một khát vọng là tìm thấy một khối nhỏ thiên thạch, chỉ cần tìm thấy thiên thạch, là hắn có thể rời khỏi nơi này, cách gặp lại Vu Tâm Ngữ chỉ có một bước nữa, nhưng tìm được thiên thạch hay không ngoài cố gắng của bản thân thì còn phải dựa vào vận khí, thứ mà hắn không thích nhất chính là tìm vận may, bởi thứ đó không phải thứ mình có khả năng quyết định được.

    Một nửa, giờ chỉ có một phần ba, chỉ còn một khu vực chừng mười bước mà thôi, nhưng dòng nước đã bắt đầu xuất hiện dị động, thân thể bị dòng nước nâng lên, Tả Đăng Phong rùng mình, đồ ăn đã hết rồi, Huyền Vũ đã bắt đầu lặn xuống.

    Huyền Vũ lặn xuống không nhanh, Tả Đăng Phong cấp thiết phải tăng tốc tìm kiếm, nhưng Huyền Vũ khi chìm làm nước biển xuất hiện sức đẩy làm thân hình Tả Đăng Phong đung đưa, phải dùng tay trái túm lấy nham thạch hoặc gai xương mới ổn định được thân hình, chỉ có một tay gọt chém nên tốc độ kiểm tra chậm đi."Bình tĩnh, bình tĩnh." Tả Đăng Phong không ngừng thầm nhủ, càng là lúc nguy cấp thì càng phải bảo trì bình tĩnh, nếu không càng hoảng loạn sẽ càng dễ phạm sai lầm.

    Khi Huyền Vũ lặn xuống càng sâu, áp suất của nước càng nặng, chỉ một lúc sau, Tả Đăng Phong đã bắt đầu bị ù tai, tuy không biết mình hiện đang xuống sâu bao nhiêu, nhưng hắn biết tình cảnh của mình đã rất nguy hiểm, nhất định phải mau chóng rời khỏi mai Huyền Vũ, nổi lên trên.

    Nhưng Tả Đăng Phong không buông tay, còn một khu vực nhỏ chưa kiểm tra, hắn muốn trong thời khắc sống còn tìm ra kỳ tích, vì kỳ tích thường xuất hiện ở thời khắc sống còn.

    Đáng tiếc kỳ tích vẫn không xuất hiện, xem ra thiên thạch thật sự đã bị đám người Cơ Tiên đào khoét sạch sẽ.

    Cuối cùng, Tả Đăng Phong đành phải buông tay, lúc này mắt của hắn đã bắt đầu sưng phồng đau nhức, nhất định phải nổi lên.

    Tả Đăng Phong buông tay, hắn chỉ có thể buông tay, hắn đã làm hết sức, lúc này hắn chỉ có thể cầu khẩn đám tro căn còn lại và hai lò xo kia sau kia tinh luyện có thể miễn cưỡng đủ số lượng cần tìm, nhưng trong lòng hắn biết rất rõ là không tới, hắn đã tính toán rất nhiều lần, chắc chắn không tới.

    Mang theo vô tận tuyệt vọng, Tả Đăng Phong quay sang lại liếc mắt nhìn mai rùa to lớn của Huyền Vũ, bắt đầu nổi lên.

    Lúc này áp lực nước quá lớn làm hắn không thể tự động nổi lên, Tả Đăng Phong đành phải vung tay để nổi lên, nhưng hai tay vừa vung lên hắn liền dừng lại, hắn nhận ra có một khối nham thạch bám vào một gai xương lớn, khối nham thạch này rất nhỏ, không biết nó là vật liệu gì, nhưng vị trí xuất hiện của nó thực không đúng chỗ, nham thạch nhỏ như vậy không nên xuất hiện trên đầu một gai xương to lớn, vì nham thạch đều là bị kẹt trong khe hở của các gai xương, giải thích hợp lý chỉ có một cái, chính là trước đây nó phải rất lớn, nên nó mới nằm được ở đó, sau đó nó vì một lý do nào đó bị rớt khỏi gai xương, chỉ còn sót lại một khối rất nhỏ dính vào gai xương mà thôi.

    Huyền Vũ bị khóa khu vực hoạt động rất có hạn, khả năng nham thạch trên lưng nó tự động bóc ra là cực nhỏ, ngoài phi có người lấy chúng đi.

    Tả Đăng Phong lập tức muốn đuổi theo, nhưng rồi lại đổi ý. Không thể xuống được, nếu không sẽ bị to lớn thủy áp ép chết, dưới tình thế cấp bách, Tả Đăng Phong vẫy tay, bấu vào sau đầu Huyền Vũ, thôi thúc Huyền Âm chân khí.

    Tả Đăng Phong làm vậy vốn chỉ muốn Huyền Vũ tức giận mà nổi lên mà thôi.

    Nhưng Huyền Vũ không nổi lên nữa. Huyền Vũ vốn là tính âm, âm khí trong cơ thể rất nặng, Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong chẳng tạo được chút ảnh hưởng gì tới nó, nên Huyền Vũ chỉ lắc mạnh đầu để hất rơi hắn, tiếp tục chầm chậm chìm xuống đáy biển.

    Tả Đăng Phong cực kỳ buồn nản, đành phải vung tay nổi lên.

    Thủy áp nhanh chóng giảm đi, Tả Đăng Phong cảm thấy áp lực giảm xuống, trên đầu hắn hiện vẫn còn rất nhiều quái ngư và cự xà, không khỏi tránh được vây công, hắn đành phải đổi hướng, chuyển sang cửa dự bị mà đi.

    Tuy Tả Đăng Phong đã cẩn thận, nhưng một con quái ngư dạng cá heo vẫn phát hiện ra hắn, lập tức đuổi theo. Tả Đăng Phong đang rất cần hít thở, không còn tâm ham chiến, chỉ vội bơi đi.

    Người ở dưới nước vĩnh viễn không thể nào nhanh hơn cá, nên con cá nhanh chóng đuổi kịp Tả Đăng Phong, há miệng to với răng nhọn dày đặc.

    Tả Đăng Phong vội xoay người lại phát ra Huyền Âm chân khí đóng băng nước biển thành băng thuẫn để ngăn cản, nhưng hành động này lại đưa tới một hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, băng thuẫn tuy chặn được con quái ngư nhưng không trung hoà được xung lượng của nó, Tả Đăng Phong bị sức đẩy của nó hất ra xa chỗ hổng, lọt vào bên dưới núi băng.

    Con quái ngư vẫn không dừng lại, tiếp tục đẩy hắn, cách tới cửa ra vào càng lúc càng xa, Tả Đăng Phong ở dưới nước không có chỗ mượn lực, bị động lùi về sau, không ngừng kêu khổ.

    Ngay khi Tả Đăng Phong sắp bị chết đuối, một bóng xanh cực to đột nhiên xuất hiện, chặn ngang con quái ngư xé nát nó...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 432: Gặp lại cố nhân
    Quái ngư bị xé nát, vô số máu màu xanh lục túa ra nước biển, Tả Đăng Phong không nhìn ra được bóng xanh kia là con gì, nhanh chóng xoay người bơi chỗ hổng.

    Vì bị quái ngư đẩy đi rất xa, hắn không còn nhìn thấy lối ra, lại thêm thiếu dưỡng khí làm cảm giác nhận biết phương hướng bị hỗn loạn, Tả Đăng Phong bơi một lúc vẫn không tìm thấy chỗ hổng, lúc này dưỡng khí đã hoàn toàn hết sạch, Tả Đăng Phong vội giơ tay trái tường băng, phát ra Thuần Dương chân khí, muốn dùng Thuần Dương chân khí hòa tan băng ra để có không gian mà thở.

    Nhưng Tả Đăng Phong đã bị rối loạn mà quên mất nước biển ở ngay dưới băng, dù băng bị tan ra bao nhiêu thì sẽ bị nước biển nhanh chóng lấp kín bấy nhiêu, bết bát nhất chính là Thuần Dương chân khí phát ra lại tạo nên lực đẩy, làm hắn chìm sâu thêm xuống nước.

    Tả Đăng Phong chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày mình bị chết đuối, hắn hoảng loạn phát ra linh khí đánh lên trên, muốn đánh tan mặt băng, nhưng càng phát ra linh khí lực đẩy sinh ra lại càng đẩy hắn sâu xuống nước.

    Đột ngột Tả Đăng Phong nhận ra mình bị cắn ngang người, lúc này hắn đã không còn lực phản kích, đành nhắm mắt chờ chết, trong đầu hoàn toàn trống rỗng.

    Nhưng hàm răng của đối phương không hề khép chặt lại như Tả Đăng Phong tưởng tượng, mà lại ngậm lấy hắn bơi nhanh lên trên, Tả Đăng Phong lúc này khuôn mặt hướng xuống phía dưới, chỉ có thể nhìn thấy vật đang ngậm mình là một con vật màu xanh lục, mọc bốn chân như bò sát.

    Không bao lâu, Tả Đăng Phong cảm nhận được có người nắm lấy tay hắn, kéo mạnh hắn, hắn vội nắm thật chặt tay của đối phương, miệng đang ngậm lấy hắn lúc này chủ động buông ra, Tả Đăng Phong lập tức cảm thấy mình đang nhanh chóng di chuyển và thoát được lên mặt nước.

    Bên ngoài hết sức lạnh giá, Tả Đăng Phong gấp gáp há mồm thở dốc, không khí lạnh lẽo làm hai lá phổi của hắn đau nhói, có dưỡng khí tứ chi và đại não đã nhanh chóng khôi phục lại bình thường, Tả Đăng Phong chợt nhận ra thế giới bên ngoài thực là thân thiết, ngay cả lạnh giá tới tận xương chân thật tới vậy.

    "Tả chân nhân, ngài thế nào?" trước mắt Tả Đăng Phong xuất hiện đầu to của Thù Mộ Vũ.

    Tả Đăng Phong không trả lời Đại Đầu..., hắn vẫn còn chưa hoàn toàn lấy lại tinh thần, thiếu dưỡng khí nghiêm trọng làm cả người hắn run rẩy kịch liệt, trong bụng cồn cào, muốn há mồm nôn mửa.

    "Miêu ~" tiếng Thập Tam xuất hiện ở bên cạnh.

    "Cạc cạc ~" cách đó không xa tvang tới một tiếng kêu sắc nhọn.

    Tả Đăng Phong mới chỉ khôi phục một ít thần trí, nghe thấy tiếng kêu kỳ quái thì lập tức nghĩ có quái vật ở bên, hiện nay vẫn còn trong nguy hiểm, lập tức căng thẳng đứng dậy, nhìn thấy một đầu cực to màu xanh lục xuất hiện ở chỗ hổng mặt băng cách đó không xa.

    "Miêu Miêu ~" Thập Tam thấy Tả Đăng Phong đứng dậy, thì xoay người chạy tới chỗ lỗ hổng kêu lên với con vật màu xanh lục kia.

    "Cạc cạc, cạc cạc." con vật màu xanh lục nhấc đầu kêu to để đáp lại, tuy tiếng kêu chói tai khó nghe, nhưng không hề có địch ý, mà ngược lại, trong tiếng kêu đầy ý vui mừng, như bạn cũ gặp lại nhau vậy.

    "Lão Đại!" Tả Đăng Phong trong nháy mắt nhận ra con bò sát màu xanh lục kia.

    "Tả chân nhân, ngài biết nó?" Đại Đầu ngạc nhiên nhìn Tả Đăng Phong, lúc trước hắn thấy Tả Đăng Phong tình thế nguy cấp liền nhảy xuống nước cứu viện, kết quả nhìn thấy con kia bò sát to lớn ngậm lấy Tả Đăng Phong bơi nhanh tới chỗ lỗ hổng.

    "Cạc cạc, cạc cạc." Bò sát nghe thấy Tả Đăng Phong gọi lập tức vịn mặt băng nhảy lên, nhưng vừa nhảy lên thì lập tức lại chui trở về trong nước, nhiệt độ trên mặt băng phương thấp hơn trong nước hơn hai mươi độ, nó là động vật máu lạnh, không chịu được thấp nhiệt độ như vậy.

    "Lão Đại, sao mày lại ở đây?" Tả Đăng Phong hỏi con bò sát, con bò sát này kêu cạc cạc vốn không phải là tiếng kêu của nó, chắc chắn lúc này nó đang bị Lão Đại khống chế thần trí, nó muốn gọi ục ục, nhưng lại trở thành cạc cạc.

    "Cạc cạc, cạc cạc." Lão Đại vui mừng, nhảy nhót lung tung, kêu to không ngừng.

    "Miêu ~ miêu ~" Thập Tam cũng kêu lên ầm ĩ, Lão Đại phát ra tiếng đáp lại, lão Đại và Thập Tam tuy lúc trước không hợp nhau, nhưng sau chín mươi năm lần thứ hai gặp lại, vui sướng đã làm mất đi sự hiềm khích nhau năm đó.

    "Tả chân nhân, chuyện gì thế này?" Đại Đầu hỏi, Tả Đăng Phong là người cuồng ngạo cực độ, làm sao hắn lại có thể gọi một con súc sinh là Lão Đại?

    "Nó là Tử Thử, một trong mười hai địa chi, là sủng vật của bạn bè của tôi, lão đại là tên chủ nhân của nó năm đó đặt cho." Tả Đăng Phong ổn định khí tức, bắt đầu phát ra Thuần Dương chân khí để sấy khô quần áo cho mình và Đại Đầu.

    "Nó là Tử Thử địa chi?" Đại Đầu ngạc nhiên nhìn con thằn lằn.

    "À, Đây là độc vật do nó diễn sinh và khống chế, chứ không phải là bản thể, Quan Khí Thuật của cậu chắc nhìn ra khí tức của nó dị thường?" Dưới Thuần Dương chân khí, quanh người Tả Đăng Phong và Đại Đầu bắt đầu bốc lên hơi nóng.

    "Đã chín mươi năm, mà nó vẫn nhận ra ngài." Đại Đầu gật đầu, Quan Khí Thuật quả thật có thể quan sát được trong thần phủ của thằn lằn có tới hai Mệnh hồn, chỉ có điều một trong đó vẫn còn đang ở trong trạng thái ngủ đông.

    Tả Đăng Phong gật đầu, hồi trước hắn đã thả Lão Đại dưới chân núi Tung Sơn, cách xa chín mươi năm, không ngờ nó lại xuất hiện ở đây, hơn nữa lại còn cứu hắn một mạng.

    "Sao nó lại xuất hiện ở đây?" Đại Đầu hỏi, nơi này cách Trung thổ cả vạn dặm, tỷ lệ gặp được cố nhân thực sự là quá nhỏ.

    "Không biết nữa, chắc là đi tìm đồ ăn mà tới nơi này, đưa quần áo cho tôi, ờ, mang máy móc của cậu lại đây." Tả Đăng Phong nói.

    Đại Đầu lướt về tường băng, chốc lát sau mang áo choàng của Tả Đăng Phong và máy móc tới.
    "Kiểm tra, xem trên người tôi có phóng xạ không." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu.

    "Có phản ứng rất yếu, cho thấy ngài đã ở rất gần thiên thạch." Đại Đầu kiểm tra xong trợn to mắt.

    " Trên lưng Huyền Vũ vẫn còn thiên thạch." Tả Đăng Phong mặc áo choàng đi tới chỗ hổng, con thằn lằn vẫn còn đang ló đầu ra nhìn xung quanh.

    "Lão Đại, bản thể của mày ở đâu?" Tả Đăng Phong ngồi xuống hỏi con thằn lằn.

    Thằn lằn quay sang nhìn về hướng nam.

    "Dẫn bọn tao qua đó, mày cứ đi dưới nước, bọn tao đi theo trên bờ." Tả Đăng Phong khoa tay.

    Thằn lằn kêu cạc cạc hai tiếng, xoay người chui vào trong nước.

    "Căn cứ khí tức theo nó, bản thể của nó hẳn là cách nơi này không xa." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu.

    "Thân thể của ngài chịu được không?" Đại Đầu ân cần hỏi han.

    "Không sao, đi thôi." Tả Đăng Phong gật đầu.

    Đại Đầu gật đầu, vì đồ ăn đã quăng xuống biển, số còn dư lại không nhiều, Đại Đầu vác trang bị xách búa đi theo.

    "Tả chân nhân, ngài ở dưới nước gặp chuyện gì?" Đại Đầu hỏi.

    " Trên người Huyền Vũ còn lưu lại chút ít thiên thạch, nhưng lúc tôi phát hiện ra được, thì nó đã bắt đầu chìm xuống, nhất định phải nghĩ cách ép nó quay trở lên." Tả Đăng Phong trả lời, dù Lão Đại cứu hắn, nhưng thời khắc mấu chốt Đại Đầu đã nhảy xuống nước cứu giúp , khiến Tả Đăng Phong cảm thấy thân cận hơn với y.

    "Còn nó?" Đại Đầu chỉ con thằn lằn đang bơi bên dưới, tốc độ bơi của nó rất nhanh, không hề thua kém hai người lướt trên mặt băng.

    "Chín mươi năm trước tôi vì tìm sáu con âm địa chi mà bôn ba khắp nơi, khi đó tôi có hai người bạn, một người trong đó là Minh Tịnh đại sư của Thiếu lâm tự, chủ nhân của con thằn lằn này là một con chuột nước màu xanh lam, là Tử Thử một trong mười hai địa chi, nó đi theo Minh Tịnh đại sư, Minh Tịnh đại sư là bạn chí thân của tôi, con chuột đó cũng rất thân với tôi." Tả Đăng Phong trả lời.

    "Ngài là muốn bảo con thằn lằn kia chui xuống nước dụ Huyền Vũ ra?" Đại Đầu hỏi.

    "Tôi chưa nghĩ nhiều tới thế, tôi chỉ muốn gặp lại bạn cũ." Tả Đăng Phong lắc đầu trả lời.

    Đi về phía nam 200 dặm, phía trước lại xuất hiện sông băng, bên trong sông băng có một hòn đảo cực nhỏ, nhỏ tới mức không thể tính là hòn đảo, mà chỉ là một mỏm đá ngầm nho nhỏ to không tới một dặm, thằn lằn nhảy lên bờ, đẩy đá ngầm, chui vào một hang động bên trong đá ngầm.

    Lối ra vào hang động rất bí mật, vị trí rất tránh gió, con thằn lằn vào trước, Thập Tam theo vào thứ hai, hai người sau đó theo vào, hang động rất cạn, sâu không tới năm mét, xung quanh có đá vụn, rõ ràng cho thấy thằn lằn đào khoét mà ra.

    Thằn lằn tiến vào hang động thì nằm phục xuống một chỗ, Lão Đại từ một góc chui ra, Thập Tam nhìn thấy thì chạy tới đón, cùng Lão Đại đùa giỡn.

    Lão Đại so với chín mươi năm trước không hề thay đổi, lông hay là màu Lam, đôi mắt lanh lợi, nhưng đồ ăn thiếu thốn, nên hơi gầy giơ xương.

    "Ục ục, ục ục." Lão Đại và Thập Tam chỉ chơi đùa một lúc, rồi xoay người chạy tới bên người Tả Đăng Phong, ngẩng đầu ục ục kêu to hỏi hắn.

    Hai tiếng ục ục này làm Tả Đăng Phong cảm thấy cực kỳ bi thương, cả đời hắn không có bao nhiêu bạn bè, Thập Tam là người nhà, Ngọc Phất và Thiết Hài là bạn bè của hắn, ngoài ra cũng chỉ còn con súc sinh này, không ngờ một con chuột năm đó chỉ biết quyến rũ lấy lòng lại cứu tính mạng của hắn trong lúc nguy cấp, nhìn thấy Lão Đại, Tả Đăng Phong không khỏi nhớ tới Thiết Hài, từ khi Thiết Hài tỉnh táo lại hắn không tới Thiếu lâm tự nữa, hiện giờ thời cuộc thay đổi, năm tháng trôi cố nhân năm đó đều đã về miền tây thiên, chỉ có một mình hắn còn sống, hắn cực ghét cuộc sống cô độc này, lúc sắp chết mà vẫn còn phải bôn ba khắp nơi, chỉ để có thể gặp lại cô gái năm xưa đã vì mình mà chảy hết máu.

    "Cô đơn một đời, người không còn như cũ." Tả Đăng Phong ôm lấy Lão Đại, Lão Đại bị hắn ôm thì nhe răng cười, hai răng hàm vẫn buồn cười như vậy, nụ cười quyến rũ lấy lòng người y hệt năm đó.

    "Đồ ăn." Tả Đăng Phong chìa tay ra, hắn biết trong bọc của Đại Đầu vẫn còn chút ít lương khô.

    Đại Đầu vội móc lương khô cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong cho Lão Đại, lão Đại và độc vật nó diễn sinh tuy không sợ vi khuẩn, nhưng không thể ăn thịt động vật bị nhiễm bệnh, chúng lại không biết đi vào thành phố tìm thức ăn, đồ ăn càng lúc càng ít, chúng nó kiếm ăn không dễ, nên bộ dạng của Lão Đại rất chật vật.

    "Lão Đại, mày có trở lại gặp Thiết Hài không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Lão Đại ngẩng đầu lên, nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, khóe miệng vẫn còn vụn bánh.

    "Hòa thượng, đầu trọc, Thiếu lâm tự." Tả Đăng Phong nhấn mạnh từng chữ giải thích.

    Lão Đại tới lúc này mới hiểu được ý của Tả Đăng Phong, ục ục liên hồi, gật đầu không ngớt, ra hiệu nó đã từng trở lại... .
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 433: Mang Lão Đại đi
    Tả Đăng Phong thở dài gật đầu, Lão Đại tuy chỉ biết quyến rũ lấy lòng, nhưng nó không biết nói dối, nó nói trở lại nghĩa là nhất định đã trở lại. Thiết Hài đưa Lão Đại phóng sinh không phải là vì thật sự muốn bỏ nó, mà là Thiết Hài biết mình không còn linh khí tu vi, không còn bảo vệ được lão đại nữa, nếu Lão Đại rời khỏi lại trở về thăm ông, Thiết Hài nhất định cực kỳ vui mừng.

    "Sau này mày đi theo tao đi." Tả Đăng Phong nói với Lão Đại, Thiết Hài đã sớm viên tịch, cố nhân để lại sủng vật, nhất định phải chiếu cố cho thích đáng, tuyệt không thể để chúng nó ở đây chịu đói.

    Lão Đại nhìn Thập Tam, chờ Thập Tam vẫy đuôi kêu một tiếng để biểu thị hoan nghênh nó, Lão Đại mới gật đầu.

    "Chúng nó thật là thông minh." Đại Đầu nói, cử chỉ giữa lão Đại và Thập Tam thực quá giống con người.

    "Chúng nó đều đã sống mấy ngàn năm, so với người còn thông minh hơn nhiều." Tả Đăng Phong xé thêm một bịch bánh quy đút cho Lão Đại.

    "Tả chân nhân, sau này ngài tới tử khí phúc địa, vậy nó phải làm sao?" Đại Đầu hỏi.

    "Tôi đã chuẩn bị sẵn đường lui. Sư phụ cậu đã nói phải đi tìm vãng sinh hạch cho Thập Tam, nhưng tới bây giờ vẫn chưa manh mối, nếu tìm không được, Thập Tam không thể theo tôi đi tới phúc địa, tới lúc đó chúng nó có thể ở cạnh nhau làm láng giềng, cũng coi như có bạn." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói.

    "Nó có bắt nạt Thập Tam hay không?" Đại Đầu nhìn con thằn lằn đang nằm trong góc động.

    "Tôi chỉ sợ Thập Tam bắt nạt nó mà thôi." Tả Đăng Phong xua tay, năm đó hồi ở Tam Giang, suýt chút nữa Lão Đại bị Thập Tam cắn chết, nếu ra tay nó không phải là đối thủ của Thập Tam, nếu chúng đã vứt bỏ hiềm khích lúc trước, ở chung với nhau thì vô cùng tốt.

    "Tả chân nhân, Minh Tịnh đại sư là người thế nào, năm đó làm sao ngài với ông ấy lại trở thành bạn tri kỉ?" Đại Đầu tò mò hỏi, khí tức của Tả Đăng Phong cho thấy hắn là một kẻ sát tinh giết người vô số, cao tăng Thiếu lâm tự không thể cùng một người như thế làm bạn.

    "Việc này nói ra dài lắm, năm đó trên giang hồ có năm vị huyền môn tu vi tinh thâm, là Kim Châm, Ngân Quan, Đồng Giáp, Thiết Hài, và Ngọc Phất. Kim Châm là chưởng giáo Mao sơn, Ngân Quan là chưởng giáo Toàn Chân, Đồng Giáp là Lạt Ma Tây Vực, Thiết Hài chính là Thiếu lâm tự Minh Tịnh đại sư, Ngọc Phất là chân nhân Thần Châu phái, tôi tu đạo thành công ra ngoài tìm sáu âm địa chi, nên quen với Thiết Hài. Thiết Hài là cao thủ đệ nhất Thiếu lâm tự, Dịch Cân Kinh luyện tới lô hỏa thuần thanh, ông ấy thấy tôi sát niệm quá nặng, nên đi theo tôi cố gắng khuyên nhủ hóa giải cho tôi, nhìn bề ngoài ai cũng tưởng ông ấy như điên, nhưng thực chất ông ấy không điên, lúc đầu tôi cũng tưởng ông ấy đi theo tôi chỉ vì ham chơi, sau này mới hiểu ra ông ấy là muốn hóa giải lệ khí cho tôi." Tả Đăng Phong nhớ lại chuyện cũ.

    "Thời Dân quốc Dịch Cân Kinh còn chưa thất truyền?" Đại Đầu hỏi.

    "Chưa, Thiếu lâm tự sau này thế nào?" Tả Đăng Phong cau mày, ý của Đại Đầu là Dịch cân Kinh của Thiếu lâm tự đã thất truyền.

    "Nhiều năm trước Thiếu lâm tự có một Không Điều Phương Trượng, ông ta đã biến Thiếu lâm tự thành một gánh xiếc thú, đi khắp nơi diễn xuất, bán thuốc, danh tiếng đúng là lớn hơn, tiền cũng kiếm khá hơn, nhưng những công phu chân thực đều thất truyền." Đại Đầu do dự nói đáp.

    "Phật cũng vậy, Đạo cũng vậy, tốt, đều phải là nơi yên tĩnh để chuyên tâm tĩnh chí, mới có thể ngộ đạo nhìn thấy đường đi, không thể để nhiễm quá nhiều tục khí thế gian." Tả Đăng Phong thở dài lắc đầu.

    "Mao Sơn phái và Thần Châu phái thì Tử Dương quan chúng tôi đều đã gặp." Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong không có ý rời khỏi thì bỏ balo xuống.

    "Đại đồ đệ của Đỗ Thu Đình có tên là Mã Thiên Lý, hồi đó cậu ấy vẫn còn là một đứa bé, còn Thần Châu Phái có ba đệ tử, hai nam một nữ." Tả Đăng Phong gật đầu, hắn không hận Đỗ Thu Đình, vì Đỗ Thu Đình không làm gì sai, hắn chỉ làm điều mà con người đều phải làm.

    "Đúng, ngài nói đều đúng, Tả chân nhân, người bạn còn lại của ngài là ai?" Đại Đầu tò mò hỏi, người trẻ tuổi ai cũng rất hiếu kỳ, hiếm khi gặp được dịp Tả Đăng Phong tình nguyện, hắn liền nhân cơ hội hỏi ngay, hắn thật rất tò mò kiểu người như thế nào mới có thể cùng với một người cao ngạo thô bạo như Tả Đăng Phong trở thành bạn bè.

    "Người này có một bộ giáp vàng hộ thân, luôn mặc đồ màu trắng, am hiểu dùng độc, tinh thông bùa chú." Tả Đăng Phong lấy nước ra cho Lão Đại uống, hiện giờ rất khó tìm được nước uống.

    "Ngài nói nhất định là vị chân nhân kia của Thần Châu phái." Đại Đầu đoán ra ngay Tả Đăng Phong nói tới ai.

    "Ồ." Tả Đăng Phong khẽ cau mày.

    " Giáp vàng hộ thân là vật chỉ Thần Châu phái mới có, pháp khí trấn sơn của Thần Châu phái chính là cương thi giáp vàng, năm đó Thần Châu Tam lão điều khiển cương thi giáp vàng ở Cửu Hoa Sơn đại hiển thần uy, dương danh thiên hạ." Đại Đầu ngồi xuống đối diện Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cười nhạt, hắn biết Thần Châu phái có ba bộ giáp vàng, nhưng hắn không biết Cửu Hoa Sơn, dù vậy hắn cũng không muốn hỏi nhiều.

    "Giáp vàng tổng cộng có ba bộ, hai nam một nữ, bộ giáp do người nữ mặc khi đấu pháp đã bị hủy diệt." Đại Đầu nói tiếp.
    Tả Đăng Phong cau mày càng chặt, Ngọc Phất khi phi thăng không hề có giáp vàng, như vậy nhất định bộ giáp vàng của cô đã được truyền cho một nữ đệ tử của Thần Châu phái, không ngờ lại bị hủy mất.

    Đại Đầu thấy thế, hiểu ngay vì sao Tả Đăng Phong không cho thấy người bạn còn lại là ai, là vì đối phương là một cô gái.

    "Tả chân nhân, tiếp theo làm gì?" Đại Đầu thức thời đổi đề tài.

    "Trước tiên nghỉ ngơi, để tôi nghĩ cho kỹ đã." Tả Đăng Phong trầm ngâm rồi đáp, lương khô mọi người mang theo đã không còn lại bao nhiêu, không thể giở lại trò cũ nữa, kế sách hiện nay chỉ có thể bảo Lão Đại cho độc vật xuống nước trêu chọc Huyền Vũ, dụ Huyền Vũ nổi lên truy đuổi, nhưng hành động này quá nguy hiểm cho độc vật, một là vì hai bên thực lực không tương xứng, Lão Đại nhất định không dám xuống trêu chọc Huyền Vũ, hai là dù Lão Đại có đi, Huyền Vũ cũng không nhất định sẽ nổi lên.

    Dùng Thuần Dương chân khí làm cho nước biển ấm lên, làm cho đám động vật biển quanh đây lại tự giết lẫn nhau, kinh động Huyền Vũ dụ nó nổi lên cũng là một cách, nhưng cách này có một lỗ hổng rất lớn, chính là nếu không có đồ ăn dụ, động vật biển không gây chiến với nhau.

    "Chúng tôi đi ra ngoài một chuyến, tìm bao lương khô chúng ta ném từ máy bay xuống đi." Nghĩ tới nghĩ lui, Tả Đăng Phong quyết định cầu an toàn, không thể để cho Lão Đại mạo hiểm, không thể làm cho mình mạo hiểm, thà mất thêm thời gian nhưng nhất định phải bảo đảm an toàn.

    "Chỗ gần đây nhất cũng phải cách 1,500 dặm, nếu trên đường thuận lợi, trong vòng hai ngày chúng tôi sẽ trở lại." Đại Đầu tán thành ý kiến của Tả Đăng Phong, lúc đầu bay mỗi hai trăm km ném xuống một lần, lúc sau xăng dầu không đủ, nên một ngàn km mới ném có hai lần, tính hết lại, thì chỗ tiếp tế gần nhất chỉ cách đây hơn một ngàn năm trăm dặm.

    Tả Đăng Phong gật đầu, hắn không lạc quan như Đại Đầu, Đại Đầu nói chỉ là thời gian đi lại, nhưng vấn đề là có tìm được đồ ăn hay không, chỉ cần trong vòng bảy ngày có thể quay về là coi như không lãng phí thời gian.

    "Lấy được thực phẩm, ngài sẽ làm gì? " Đại Đầu hỏi.

    "Lấy đồ ăn dụ Huyền Vũ nổi lên." Tả Đăng Phong đáp.

    "Đồ ăn sẽ lại dụ bọn quái ngư tới, lúc xuống nước sẽ lại rất nguy hiểm." Đại Đầu cố gắng hỗ trợ Tả Đăng Phong hoàn thiện kế hoạch.

    "Tới lúc đó sự chú ý của chúng đều đang dồn lên đồ ăn lên, tôi từ mặt bên hạ xuống, xông thẳng tới chỗ Huyền Vũ, lấy thiên thạch rồi rời khỏi ngay." Tả Đăng Phong đáp, thiên thạch bám ở gai xương giữa thân Huyền Vũ, biết được vị trí rồi sẽ nhanh chóng lấy được thiên thạch.

    "Thật ra có thể bảo nó xuống mà, đương nhiên, điều kiện tiên quyết là bảo đảm nó an toàn." Đại Đầu nói.

    "Tôi không muốn bắt nó mạo hiểm, nếu ở quá xa, Huyền Vũ không thèm phản ứng, mà nếu áp sát quá gần, nó sẽ gặp nguy hiểm." Tả Đăng Phong lắc đầu, hắn đã từng lấy Huyền Âm chân khí công kích Huyền Vũ, nhưng Huyền Vũ không làm gì hắn, là vì hắn đã từng có cử chỉ cung kính tế tự cho nó, nên nó chỉ nghĩ hắn lỗ mãng chứ không phải muốn thương tổn nó, nếu để con thằn lằn xông xuống chỗ Huyền Vũ, Huyền Vũ chắc chắn không buông tha cho nó, đám xích kia dài chừng ba dặm, trong phạm vi ba dặm hoạt động của Huyền Vũ không bị hạn chế, nếu nó làm khó dễ, thằn lằn rất khó tránh thoát.

    Đại Đầu cau mày gật đầu, hắn càng lúc càng không hiểu nổi Tả Đăng Phong rốt cuộc là hạng người gì, hắn đối với "Cố nhân" vô cùng quan tâm, thà lãng phí thời giờ không còn nhiều của mình đi tìm lương khô cũng không muốn chúng nó phải đi mạo hiểm, cho thấy con người hắn là vô cùng nhân từ, nhưng đối với những người khác thì lại vô cùng lãnh huyết, có thể trơ mắt nhìn hai tên binh sĩ rơi vào sông băng mà không cứu, chuyện như vậy người bình thường không thể nào làm được, nếu là người khác nhất định sẽ theo bản năng xông tới kéo lại, vậy mà hắn căn bản không hề động đậy dù chỉ một ngón tay, cho thấy bản chất hắn phải rất hung tàn mới có thể làm ra được, Tả Đăng Phong rốt cuộc là nhân từ hay là hung tàn?

    "Đi thôi, đưa chúng về cổ thành trước." Tả Đăng Phong đứng dậy.

    "Còn nó?" Đại Đầu chỉ con thằn lằn.

    "Không đưa nó theo được." Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ rồi đáp.

    Hai người rời khỏi sơn động, mang theo lão Đại và Thập Tam trở về, Lão Đại trước khi đi không hề có vẻ gì là quyến luyến bịn rịn với con thằn lằn, đối với địa chi độc vật chỉ là khôi giáp của chúng, không có thần trí của Lão Đại chỉ huy, thằn lằn chẳng mấy chốc sẽ tiến vào trạng thái ngủ đông.

    So với trời đất ngập tràn băng tuyết, xưởng tinh luyện kim của cổ thành chẳng khác gì Thiên Đường, nơi này rất ấm áp, có tường thành và cánh cổng kim bảo vệ, nơi này cũng rất an toàn, Đám người Vạn Tiểu Đường vẫn đang ngủ trong túi, để bảo đảm không có sơ hở nào, Tả Đăng Phong dùng Huyền Âm chân khí đóng băng họ thêm lần nữa.

    Ở đây Lão Đại nhận được rất nhiều đồ ăn, nó là động vật ăn tạp, không hề kén ăn, cho gì ăn đó, có vết xe đổ ngày xưa, nó vẫn rất cung kính với Thập Tam, Thập Tam cũng đáp lại đầy thiện ý và chân thành nhận.

    Tới lúc này Tả Đăng Phong mới chính thức thả lỏng, nhanh chóng ngủ thiếp đi, người tu hành rất hiếm khi mơ, nhưng lần này Tả Đăng Phong nằm mơ, mơ thấy lại cảnh gặp nạn ở dưới nước, lúc tỉnh lại vẫn thấy sợ không thôi, may mà Lão Đại đúng lúc xuất hiện, nếu không nhất định đã chết đuối.

    Nghỉ ngơi xong, Tả Đăng Phong cõng lương khô bảy ngày, cùng Đại Đầu rời khỏi cổ thành đi tìm lương khô hồi trước thả xuống, để lại Thập Tam và Lão Đại ở cổ thành, vì lý do an toàn, trận pháp bảo vệ đám người Vạn Tiểu Đường vẫn được giữ lại.

    Rời khỏi cổ thành, hai người xuôi nam, máy bay là bay thẳng, nên chỉ tìm được chỗ máy bay rơi, rồi từ đó đi thẳng về hướng đông nam để tìm...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 434: Giở lại trò cũ
    Hai người một đường hướng nam, về lại chỗ hải vực bị con cá kình một sừng làm rối loạn, phạm vi mặt băng tổn hại rộng tới mười mấy dặm, chỗ băng vỡ giờ đã lại đóng băng, hai người đi tiếp, tìm được chỗ máy bay rơi, xác định được phương vị hướng đông nam, tiếp tục lướt đi.

    Xuất phát không lâu, trên Băng Nguyên bắt đầu có gió thổi, gió to thổi tung lớp tuyết, che kín bầu trời, để khỏi lạc phương hướng, hai người dừng lại, lập màn chắn linh khí để chống đỡ.

    Tả Đăng Phong quan sát gió tuyết bên ngoài, gió tuyết này rất dễ chôn vùi cái rương thực phẩm, độ khó để tìm ra được nó sẽ càng khó hơn so với hắn dự tính.

    Gió tuyết càng ngày càng lớn, giằng co ròng rã một ngày, gió tuyết mới dừng. Hai người đi thêm một ngàn dặm, sau đó vòng quanh đi tìm, ba ngày liền, hai người vẫn không tìm thấy cái rương, trên Băng Nguyên không có vật tham chiếu, trên Băng Nguyên mênh mông mà tìm một cái rương nho nhỏ, quả là gian nan.

    Ngày thứ tư, Đại Đầu bắt đầu hoảng, nếu trong vòng bảy ngày không tìm được đồ ăn tiếp tế, hai người sẽ gặp phải nguy hiểm hết lương thực, may mà tới trưa ngày thứ tư hai người đã tìm được cái rương, ba cái rương nằm cách nhau năm, sáu dặm, có một cái còn hoàn chỉnh, hai cái còn lại đã biến dạng nghiêm trọng, đây không phải là do dã thú gây nên, vì dã thú không biết những thứ đồ như vậy, mà là do bị rơi từ trên cao xuống mà bị, dù đã được quấn đệm tầng, nhưng đồ ăn bên trong đều đã bị hư hỏng gần hết, chỉ dùng được không tới một nửa.

    Hai người nhét hết thực phẩm và nước uống vào trong rương gỗ và balo, tổng trọng lượng của chúng không tới hai trăm cân, hai người cõng không chút khó khăn, lập tức trở về.

    Đồ ăn trong rương do chính tay Tả Đăng Phong sắp xếp, hắn không nhớ được cụ thể là để thực phẩm gì, nhưng hắn nhớ rõ trong mỗi rương đều có hai bình rượu, mấy bình rượu trong hai cái rương hư đều đã bị vỡ nát, nhưng hai bình rượu trong cái rương hoàn chỉnh thì đã lại không cánh mà bay.

    Rương gỗ là hoàn chỉnh, nắp cũng nằm trong trạng thái đóng, rượu đế không thể biến mất không còn tăm hơi, khả năng duy nhất chính là bị người lấy đi, và người đó chỉ có thể là Kim Quy Tử, vì Kim Quy Tử ghiền rượu, nên ông ta mới lấy rượu đi, nhưng ông ta không muốn để mọi người biết mình trở về Trung thổ, nên lấy xong lại đóng nắp lại kỹ càng như cũ.

    Tả Đăng Phong không nói lại chuyện này cho cho Đại Đầu, tuy Kim Quy Tử đào tẩu, nhưng bản chất người này không xấu, ông ta không phá hoại đồ ăn còn lại, nếu ông ta làm việc đó, tất cả họ sẽ chết đói ở Băng Nguyên, nhưng Kim Quy Tử không làm như vậy, ngoài ra có một chi tiết nhỏ có thể cho thấy Kim Quy Tử không xấu, chính là lúc Kim Quy Tử sắp đi, hắn đã đưa ông ta một bình rượu, dù ghiền rượu như mạng nhưng Kim Quy Tử không nhận bình rượu đó, cho thấy trong lòng ông ta thấy xấu hổ, như vậy không thể là người xấu, vậy thả cho ông ta một con đường sống đi thôi.

    "Tả chân nhân, ngài đang nghĩ gì?" Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong nghĩ ngợi tới xuất thần, thì hỏi.

    "Lãng phí nhiều thời gian rồi, chúng ta phải tăng tốc." Tả Đăng Phong đáp qua loa, hắn đã quen suy nghĩ và chịu đựng một mình, không nói với ai.

    Khí tức của Thập Tam và Lão Đại rất dễ nhận biết dù xung quanh đó khí tức cực kỳ hỗn tạp, nhờ Quan Khí Thuật, hai người nhanh chóng về tới cổ thành.

    "Tả chân nhân, chúng ta hết thời gian rồi." Đại Đầu đưa một tờ tư liệu cho Tả Đăng Phong, "Bây giờ là thời gian mặt trời không lặn, nửa tháng sau tình hình này sẽ kết thúc, một khi tới cực đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống thêm hơn hai mươi độ, xung quanh cũng sẽ chỉ còn bóng tối."

    "Giữa hai mặt trời không lặn và cực đêm không có thời gian quá độ à?" Tả Đăng Phong xua tay không nhận tờ tư liệu.

    "Chúng ta chỉ còn cách Bắc cực điểm không xa, nên gần như không có thời gian quá độ." Đại Đầu cất tư liệu đi.

    Tả Đăng Phong gật đầu, không hỏi gì thêm, thời gian nửa tháng là đủ rồi.

    "Tả chân nhân, bốn mươi độ dưới 0 người bình thường không thể nào chịu được, trời tối họ cũng không nhìn thấy được gì, hơn nữa tới mùa đông nơi này sẽ có tuyết rơi, khí hậu sẽ ác liệt hơn, chúng tôi đi ra phạm vi cực đêm ít nhất phải mất mười mấy ngày." Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong không thèm để ý, thì nhắc nhở.

    "Chúng ta còn lại bao nhiêu thời gian?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Bây giờ mà đi cũng không rời khỏi được Bắc cực trước cực đêm." Đại Đầu trả lời.

    "Sao cậu không cho tôi biết trước?" Tả Đăng Phong bất mãn.

    "Tôi không quen thuộc hoàn cảnh nơi này." Đại Đầu cười yếu ớt lắc đầu, y chỉ biết nhờ vào tài liệu chưởng, trước giờ y chưa bao giờ nghĩ tới việc chạy tới Bắc cực.

    "Chế tạo hai chiếc xe trượt tuyết, kéo họ theo." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ rồi nói, trong chuyến đi này, các binh sĩ chưa hề được dùng tới, nhưng trước khi lên đường chính hắn là người yêu cầu Đại Đầu dẫn binh sĩ theo, nếu hắn đã quyết định, thì hắn phải gánh vác hậu quả của nó, những người này nhất định phải sống sót trở về.

    "Được." Đại Đầu gật đầu, chế tạo xe trượt tuyết vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian, nhưng có thể làm tăng thời gian di chuyển của đám đông lên gấp mấy lần, đương nhiên, xe này chính là do hai người họ kéo đi.

    Đại Đầu bắt đầu đi chế tạo xe trượt tuyết, Tả Đăng Phong đi sắp xếp đồ ăn, Thập Tam nằm ngủ nướng trên nắp giếng khí đốt, Lão Đại ngồi cạnh Tả Đăng Phong nhìn hắn, Tả Đăng Phong thỉnh thoảng sẽ cho nó đồ ăn, Lão Đại có đồ ăn đều sẽ ngậm trong mồm đưa cho Thập Tam, chờ Thập Tam lắc đầu thì mới nuốt, đây là hành vi bản năng của động vật, mà con người cũng có, chứng tỏ sự tôn trọng với cường giả.

    Tả Đăng Phong thấy vậy thì yên tâm không ít, hắn hiểu rất rõ Thập Tam, Thập Tam có lòng tự ái rất mạnh, chỉ cần đừng có ra vẻ với nó, nó sẽ bảo vệ đối phương, Lão Đại đã tìm được chính xác vị trí của mình, Thập Tam không chỉ không bắt nạt nó, mà còn sẽ bảo vệ nó lúc cần thiết, một mèo một chuột này tương lai nhất định sẽ ở chung rất tốt.
    "Nó không ăn đâu, mày ăn đi." Tả Đăng Phong lục tìm lấy được mấy quả hạch đào, đây là món Lão Đại yêu nhất, phải món nó thích ăn nhất hay không thì không biết, nhưng chắc chắn là món nó thích gặm nhất.

    Nhìn hạch đào, Tả Đăng Phong lại nhớ tới Thiết Hài, nhớ tới cố nhân làm hắn lại càng cảm thấy cô độc, con người sống không bao lâu đã kết thúc, quan trọng nhất là bên người có bạn bè và người thân, bây giờ người thân và bạn bè đều đã mất, chung quanh toàn là người xa lạ, cảm giác cô độc tới tận xương tủy, may có Thập Tam và Lão Đại, chúng cũng coi như là cố nhân, chỉ là chúng không phải là người.

    Đại Đầu không rành về chế tạo xe trượt tuyết, nên món đồ làm ra có kết cấu không hợp lý, Tả Đăng Phong đành phải tự ra tay, cắt bỏ rất nhiều diện tích để giảm bớt sức lực phải dùng, hạ thấp độ cao để nó vững vàng, tăng cường độ rộng để khỏi phải chen chúc, gỗ là có sẵn, nơi này cũng có đinh, không tới một canh giờ đã hoàn công.

    "Tả chân nhân, lúc nào họ tỉnh lại?" Đại Đầu hỏi.

    "Trước khi lên đường." Tả Đăng Phong đáp. Làm như vậy là để mọi người có thời gian bình tĩnh lại, hắn biết sau khi bị đóng băng tỉnh lại, con người sẽ bị rối loạn và mờ mịt, bản thân hắn có thể chịu nổi, nhưng đám người Vạn Tiểu Đường không có được tố chất như hắn.

    "Ừm." Đại Đầu gật đầu.

    "Không nên nói cho họ biết chuyện đã xảy ra, nếu họ hỏi Mã Quý, cứ bảo ông ta bị lạc đường mất tích." Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ, nói tiếp.

    "Được." Đại Đầu nghi hoặc gật đầu.

    Tả Đăng Phong xoay người thu dọn lương khô, không nói gì nữa.

    Lần này lương khô nhiều gấp ba lúc trước, hai người thu dọn xong, đứng dậy bước đi, Thập Tam và Lão Đại đi theo, Tả Đăng Phong cảm thấy mang chúng theo cũng không sao, bèn để chúng theo.

    "Tả chân nhân, ngài có nắm chắc không?" vừa đi Đại Đầu vừa hỏi, Tả Đăng Phong đã thu dọn tất cả, ý rất rõ là trở về sẽ lập tức khởi hành ngay.

    Tả Đăng Phong gật đầu, thật ra hắn cũng không chắc lắm, nhưng nói ra sẽ càng thêm phiền lòng, còn không bằng không nói.

    500 dặm, sau hai canh giờ, hai người tới núi băng, mặt băng đã đông lại nhưng không còn rắn chắc như cũ, trên mặt còn sót ít thi thể động vật.

    "Tả chân nhân, dùng dây thừng nữa không?" Đại Đầu chỉ vào sợi dây thừng vẫn còn cột một đầu trên trụ băng.

    "Cất đi. Xung quanh có nhiều động vật hay không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Không nhiều, rất ít." Đại Đầu nhìn quanh, trả lời.

    Tả Đăng Phong gật đầu, mặc kệ chung quanh có nhiều động vật nhiễm bệnh hay không, thì cũng phải lấy Thuần Dương chân khí làm khu vực này ấm lên, dụ bọn chúng tới, lần này sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn, vì quái vật gần đây đã gần như chết sạch, phải dụ đám ở xa hơn.

    "Các người chờ ở đây, không được tới gần." Tả Đăng Phong vung tay dùng linh khí khoét một cái động băng chừng ba thước, để rương gỗ ở ngoài động, bảo Thập Tam và Lão Đại nằm chờ ở đó.

    Thập Tam và Lão Đại lập tức chui vào, Tả Đăng Phong lướt xuống khỏi tường băng, xuống mặt băng, Thuần Dương chân khí phát ra, nhanh chóng hòa tan mặt băng, làm nước biển ấm lên.

    Sông có tính dẫn nhiệt tốt, mặt băng nhanh chóng tan ra, diện tích bị tan càng ngày càng lớn.

    "Xuống thay tôi một lúc." Tả Đăng Phong vẫy tay gọi Đại Đầu, thúc ép Thuần Dương chân khí hao rất nhiều linh khí, tay trái đeo bao tay, không thể bấm quyết tụ khí.

    Đại Đầu chạy xuống, Tả Đăng Phong gỡ bao tay Thuần Dương đưa cho y, Đại Đầu hiếu kỳ đeo vào, tay của y quá nhỏ, đeo bao tay vào rộng rinh, nhưng cách thôi phát Thuần Dương chân khí thì không vấn đề, người tu đạo vượt qua thiên kiếp đều đương nhiên biết cách hành khí.

    Tả Đăng Phong nhân cơ hội bắt chỉ quyết khôi phục linh khí, tu vi Đại Đầu không bằng hắn, chỉ chừng một phút là kiệt sức, Tả Đăng Phong lại vào thay, nửa canh giờ sau, quái ngư rắn xà đã lại tụ tới, chen chúc làm vùng biển rối loạn, máu màu xanh lục phun trào, vụn tử thi lại bắt đầu xuất hiện.

    Đại Đầu ngưng thần quan khí, một lúc lâu sau vẫn cau mày lắc đầu, Huyền Vũ ở ngay dưới đáy biển, nhưng nó không có ý nổi lên...

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 435: Thằn lằn chết
    "Tả chân nhân, không có động tĩnh, làm sao bây giờ?" Đại Đầu quay sang nhìn Tả Đăng Phong.

    "Chờ." Tả Đăng Phong bình tĩnh đáp, Tả Đăng Phong nhẫn nại hơn Đại Đầu nhiều.

    Tả Đăng Phong quăng đồ ăn xuống, tức thì chiến tranh bên dưới tăng lên kịch liệt.

    Động tác này rất hiệu quả, lúc trước đám quái ngư và cự xà chỉ tranh đoạt nước biển ấm áp, bây giờ quay sang tranh đoạt đồ ăn, tranh đấu càng thêm khốc liệt, xác chết hiện đầy ngoài khơi, Tả Đăng Phong nhẹ nhàng hạ xuống, dùng linh khí lôi những cái xác đó lên bờ.

    Quy mô và âm thanh trận chiến lần này vượt xa lần trước, nhưng Đại Đầu vẫn cứ lắc đầu, ra hiệu Huyền Vũ không có động tĩnh.

    Sau nửa canh giờ, quy mô chiến đấu giảm xuống, chỉ còn sót lại một ít quái ngư và rắn biển tìm tòi đồ ăn còn sót lại.

    "Tả chân nhân, ném nữa không?" Đại Đầu hỏi Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong phất tay, rõ ràng có quăng thức ăn xuống nữa cũng không có tác dụng.

    Đại Đầu nhìn Tả Đăng Phong, chờ hắn quyết định, Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn Đại Đầu, Huyền Vũ nổi lên hay không đều phải xem tâm tình của nó, căn bản không ai khống chế được.

    Quái ngư và rắn biển rốt cục đã tản đi, ngoài khơi bình tĩnh lại, Tả Đăng Phong cau mày đứng thẳng, rất lâu không nhúc nhích, không phải hắn đã bó tay hết cách, mà chỉ là trong lòng rất nhiều mâu thuẫn, lão đại là vật cưng Thiết Hài để lại, trước đây không lâu lại còn vừa cứu hắn, lúc này nếu bảo nó xuống nước, khác gì vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn, nhưng hiện giờ thiên thạch không đủ, khối thiên thạch nho nhỏ trên lưng Huyền Vũ vô cùng quan trọng, nhất định phải lấy được.

    "Xung quanh còn bao nhiêu quái ngư? " Tả Đăng Phong trầm ngâm một lúc lâu, hỏi Đại Đầu.

    "Khu vực này quái ngư nguyên bản không nhiều, giờ còn lại rất ít." Đại Đầu nhìn quanh.

    Tả Đăng Phong im lặng, Huyền Vũ là hung thú, hung thú thì luôn có địa bàn nhất định, trước đây khi chưa bị ô nhiễm, vùng nước này không chừng ngay cả một con động vật thủy sinh cỡ lớn cũng còn không có, bây giờ có là vì hoàn cảnh sống thay đổi nên mới bơi tới, nên vùng nước này có rất ít động vật.

    "Chỗ nào có nhiều quái ngư, chúng ta phải dụ chúng tới đây." Tả Đăng Phong nói.

    "Tả chân nhân, hồi nãy náo loạn như vậy, Huyền Vũ không thể không biết, nhưng nó chính là không muốn lên, dù chúng ta có dụ tới thêm nữa, thì nó cũng không lên." Đại Đầu lắc đầu.

    “Tôi không muốn để nó xuống nước." Tả Đăng Phong nói, hắn biết Đại Đầu lúc nói chuyện vẫn luôn liếc mắt qua Lão Đại, đoán được suy nghĩ của y.

    "Con thằn lằn kia thể hình to lớn, tốc độ ở trong nước cũng rất nhanh, không sao đâu." Đại Đầu thuyết phục.

    "Con thằn lằn tuy không nhỏ, nhưng so với Huyền Vũ thì chẳng khác gì bọ ngựa với chiến xa, quan trọng nhất là nó luôn sống ở vùng nước ngọt, rất hiếm khi lặn xuống sâu tới vậy, tôi thực sự không yên lòng." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Nó bơi nhanh hơn Huyền Vũ, không sao cả." Đại Đầu vẫn không từ bỏ.

    "Chỗ nước cạn đương nhiên nó nhanh, nhưng lặn xuống hơn một ngàn mét thì còn chưa chắc." Tả Đăng Phong vẫn lắc đầu.

    Đại Đầu không nói nữa, Tả Đăng Phong lo không phải không có lý, thằn lằn tuy sống ở trong nước, nhưng nó không phải là cá hay rùa, không thể lặn sâu bằng chúng, xuống tới hơn một ngàn mét, áp lực nước khổng lồ sẽ làm giảm mạnh tốc độ của nó.

    Hai người đứng im, trầm mặc tới tận một canh giờ.

    "Tàu ngầm thời này có thể lặn sâu xuống mức đó hay không? " Tả Đăng Phong phá vỡ trầm mặc trước, trong mấy chiến sĩ còn lại có một người từng là bộ đội trong tàu ngầm, có thể lái tàu ngầm.

    "Tả chân nhân, tốc độ tàu ngầm rất chậm, tôi sợ thời gian không đủ." Đại Đầu lắc đầu.

    "Không phải cậu nói ở đây có trạm khoa học sao, phải có tàu ngầm chứ?"

    Đại Đầu lắc đầu, Bắc cực có ý nghĩa chiến lược không lớn, tàu ngầm không bao giờ tới đây.

    "Tả chân nhân, ngài nên hiểu ngoài bảo nó xuống thì không còn cách nào khác." Đại Đầu, y đã sớm nhìn ra sự mâu thuẫn trong lòng Tả Đăng Phong.

    “Tôi không thể thiệt người lợi mình, tôi không thể có lỗi với bạn bè." Tả Đăng Phong liếc mắt nhìn Lão Đại đang nằm trong động băng ló đầu ra.

    "Đây không phải chuyện của cá nhân ngài, chuyện này quan hệ tới vận mệnh của tất cả mọi người." Đại Đầu nghiêm nghị.

    "Chết sống của người khác liên quan gì tới tôi." Tả Đăng Phong nhíu mày hừ một tiếng.

    "Nhưng ngài muốn tới tử khí phúc địa, ba chuyện làm không xong, làm sao ngài tới được?" Đại Đầu không có ý chống đối Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong nói ra lời nói như vậy cũng không nằm ngoài dự liệu của y.

    "Để tôi suy nghĩ." Tả Đăng Phong bóp trán, hắn còn nghĩ tới một cách, là trong tòa thành cổ mấy binh sĩ còn giữ bên người hơn hai mươi quả lựu đạn, cột chúng lại với nhau rồi ném xuống, để rung cây dọa khỉ, nhưng nghĩ kỹ thì thấy cách này không thông, vì nước biển quá sâu, lựu đạn từ lúc kéo chốt tới lúc nổ tung chỉ có mấy giây, căn bản không thể tới được đáy biển, mà dù có thể đi nữa, lỡ nổ làm đứt ngay cái gai xương kia, thì chẳng phải mọi chuyện đều đi toi.

    "Tả chân nhân, con thằn lằn kia dù có xuất hiện chuyện ngoài ý muốn, thì con chuột cũng chẳng bị sao cả, ngài quyết định nhanh đi." Đại Đầu lại nói, hai người đã đứng hơn hai canh giờ, Tả Đăng Phong vẫn không nghĩ ra được cách nào khác.

    “Tôi biết." Tả Đăng Phong gật đầu, sống chết của con thằn lằn không ảnh hưởng tới Lão Đại, nhưng Lão Đại không có năng lực gì, con thằn lằn chính là người bảo vệ của nó, nếu con thằn lằn gặp chuyện, sau này làm sao nó sống được.

    Tả Đăng Phong nói xong lại tiếp tục im lặng, cách duy nhất hiện giờ chính là bảo Lão Đại điều khiển thằn lằn xuống nước, nếu Thiết Hài còn sống, hẳn ông cũng sẽ quyết định như vậy.

    Vạn bất đắc dĩ, Tả Đăng Phong đành phải đi tới chỗ Lão Đại, ngồi xuống nhìn nó, Lão Đại không biết chuyện gì, nhe răng ra cười.

    "Lão Đại, kêu nó tới đây." Tả Đăng Phong chỉ về hướng trước đây lão Đại và con thằn lằn ẩn thân.

    Lão Đại hơi nghi hoặc, kêu ục ục hai tiếng.

    "Gọi nó tới, tao cần mày giúp đỡ." Tả Đăng Phong hoa tay mô tả hình dáng con thằn lằn.Lần này Lão Đại hiểu ý, ục ục gật đầu, nhắm mắt lại.

    Tả Đăng Phong thở dài đứng dậy, nếu việc này là thiên hạ muôn dân được lợi, trong lòng hắn có thể dễ chịu, nhưng việc này hắn là người được lợi, dù gián tiếp được lợi cũng vẫn là người được lợi, khiến Tả Đăng Phong cảm thấy mình làm một việc thiệt người lợi mình, không...khốn nạn nhất là biết như vậy nhưng vẫn không thể không làm.

    Sau nửa canh giờ, thằn lằn từ dưới nước thò đầu lên, kêu cạc cạc với Tả Đăng Phong.

    "Ở dưới đó có một con rùa đen rất lớn, mày xuống đó dụ nó lên đây." Tả Đăng Phong hạ xuống cạnh con thằn lằn, hoa tay mô tả.

    Lão Đại sửng sốt, từ trong ánh mắt thằn lằn có thể nhìn thấy được sự sợ hãi trong lòng Lão Đại, độc vật do địa chi diễn sinh không thể chống lại được Huyền Vũ.

    "Đi đi, tao ở đây chờ mày." Tả Đăng Phong nói.

    Lão Đại căng thẳng bơi loanh quanh, có thể thấy được trong lòng nó do dự, nhưng dù rất sợ, sau khi bơi ba vòng, nó vẫn điều khiển thằn lằn lặn xuống.

    "Có thấy hơi thở của nó không?" Tả Đăng Phong tới cạnh Đại Đầu hỏi, Lão Đại nếu bỏ hắn mà đi hắn cũng không trách, vì dù sao năm đó người có ân với Lão Đại là Thiết Hài chứ không phải Tả Đăng Phong hắn.

    "Nó đang đi xuống." Đại Đầu trả lời.

    Trong lòng Tả Đăng Phong cực kỳ chua xót, Lão Đại đi là theo mệnh lệnh của hắn, dù biết đi lần này lành ít dữ nhiều nhưng nó vẫn đi.

    "Báo hành tung của nó cho tôi." Tả Đăng Phong mím môi.

    "Đang đi, tốc độ rất nhanh."

    "Đã xuống hơn một dặm, tốc độ không thay đổi."

    "Hai dặm, tốc độ giảm đi."

    "Gần ba dặm, nó dừng lại, còn cách Huyền Vũ mấy chục trượng."

    Đại Đầu mỗi một quãng thời gian sẽ báo cáo cho Tả Đăng Phong tình huống của thằn lằn, Tả Đăng Phong càng lúc càng căng thẳng, Lão Đại dừng lại cho thấy nó đã thấy Huyền Vũ, nó đang do dự có nên tới đó hay không.

    "Nó vẫn không nhúc nhích." Đại Đầu tiếp tục báo cáo.

    "Nó nhất định rất sợ, nếu bây giờ nó bỏ chạy, tôi cũng không trách nó." Tả Đăng Phong hết sức căng thẳng.

    "Nó xông tới." giọng Đại Đầu run rẩy.

    "Nó có sao không?"

    " Huyền Vũ động." Đại Đầu cao giọng thét lên.

    "Nó chạy đi chưa?" Tả Đăng Phong cao giọng hỏi.

    Đại Đầu không trả lời, mà ngạc nhiên quay sang nhìn Lão Đại, cùng lúc đó, trong động băng vang lên của tiếng kêu thê thảm Lão Đại.

    Tả Đăng Phong trong nháy mắt hiểu ngay chuyện gì đã xảy ra, cấp tốc chạy về động băng, Lão Đại đã tự chui ra, chạy vòng quanh, kêu thét lên không ngớt, biểu hiện hết sức hoảng loạn, tiếng kêu vô cùng thê thảm.

    Tả Đăng Phong vội đưa tay ôm lấy nó, Lão Đại trong ngực Tả Đăng Phong không hề nằm im, bốn chân co quắp, kêu thảm thiết không ngớt.

    "Sau này tao bảo vệ mày, đừng sợ, có tao ở đây." Tả Đăng Phong ôm chặt Lão Đại, trong lòng hắn hổ thẹn không nói nên được thành lời , làm cho Lão Đại đau đớn mất đi người bảo vệ mình, cái khốn nạn nhất hắn không thể tha thứ cho mình chính là hắn biết rõ kết quả sẽ là như thế mà còn để Lão Đại xuống nước.

    “Tao chính là ngôi sao tai họa, ai ở gần tao cũng đều không may." Tả Đăng Phong ôm Lão Đại không ngừng tự trách.

    "Tả chân nhân, là tôi sai, tôi không nên khuyên ngài bảo nó xuống." Đại Đầu chạy tới, Lão Đại không bị tổn thương, nhưng độc vật của nó thật sự đã bị Huyền Vũ cắn chết.

    "Không trách được cậu, không ai có thể ép tôi quyết định được, không ai có thể làm tôi thay đổi chủ ý, không phải lỗi của cậu, chính là tôi muốn làm như vậy." Tả Đăng Phong xua tay.

    Lão Đại nhảy xuống khỏi lòng hắn, đảo quanh trên đất, nó kinh hoảng vì hai nguyên nhân, một là cảnh tượng khủng bố vừa thấy dưới nước, hai là mất đi con vật bảo vệ của mình.

    Thập Tam thấy Lão Đại đau thương, thì đi tới không ngừng kêu meo meo an ủi, một lúc lâu sau Lão Đại cũng bình tĩnh trở lại, ủ rũ đi theo Thập Tam trở lại động băng.

    "Tả chân nhân, không hay." Đại Đầu bỗng kêu lên sợ hãi.

    Tả Đăng Phong cau mày quay sang, thấy Đại Đầu run run chỉ vào Thập Tam, "Con mèo của ngài linh hồn xuất khiếu."

    Tả Đăng Phong xoay người nhìn sang, thấy Thập Tam nằm sấp, hai mắt nhắm chặt, không hề nhúc nhích.

    “Để tôi kéo nó trở về. Yểu Yểu sâu xa thăm thẳm, âm dương cùng sinh, sinh là hình, người chết làm khí, Cửu U chư hồn..."

    "Đừng sưu hồn!" Tả Đăng Phong giơ tay cắt ngang sưu hồn quyết của Đại Đầu.

    "Nếu đi xa quá không thể sưu về được nữa! " Đại Đầu vội vàng hô lớn.

    "Không cần, tôi biết nó đi làm gì..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 436: Thư hùng ganh đua
    Đại Đầu nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, không hiểu Tả Đăng Phong rốt cuộc có ý gì.

    "Không cần lo, nó sẽ trở về." Tả Đăng Phong đi tới vuốt ve Lão Đại an ủi nó.

    "Tả chân nhân, Thập Tam cũng có thể thao túng độc vật?" Đại Đầu ngạc nhiên hỏi, tình trạng ly hồn của Thập Tam giống hệt lúc Lão Đại ly hồn, nên y mới hỏi vậy.

    "Biết tại sao nó gọi là Thập Tam không?" Tả Đăng Phong hỏi ngược lại.

    "Nó là một trong mười hai địa chi." Đại Đầu phản ứng rất nhanh, nhưng giải thích lại sai.

    "Nó có thể dùng sức một mình mình đối kháng cả mười hai địa chi." Tả Đăng Phong vuốt ve Lão Đại, khóe mắt Lão Đại rớm lại, tâm tình cực xấu.

    "À, độc vật của Thập Tam là gì?" Đại Đầu kinh hãi hỏi.

    "Ngũ Trảo Kim Long." Tả Đăng Phong bình tĩnh đáp. Nếu Ngũ Trảo Kim Long xuất hiện, Huyền Vũ tất nhiên không phải là đối thủ của nó, Huyền Vũ chỉ cùng cấp với Thanh Long, thấp hơn Kim long một cấp.

    Đại Đầu không hỏi gì thêm, y đã hoàn toàn ngây dại, y biết Tả Đăng Phong không nói khoác, Ngũ Trảo Kim Long trong truyền thuyết là Long Thần, là vương giả huyết thống thuần chính nhất của loài rồng, người đời cực hiếm người gặp được rồng, gặp được Kim long là hoàn toàn không có, không ngờ Thập Tam có thể điều khiển Kim long.

    "Tả chân nhân, nếu Thập Tam có thể điều khiển Kim long, sao ngài không cho nó ra tay từ sớm?" Trố mắt một lúc lâu, Đại Đầu rốt cục cũng nhớ ra vấn đề.

    “Tôi không biết Kim long ở đâu, nội đan của Thập Tam vẫn còn chưa hoàn toàn khôi phục, điều khiển Kim long rất miễn cưỡng, nếu điều khiển Kim long, nội đan của nó sẽ bị tiêu hao hết." Tả Đăng Phong lắc đầu trả lời. Thập Tam nguyên thần xuất khiếu gọi Kim long lần này hoàn toàn là do nó tự muốn, đương nhiên cũng có ý muốn giúp hắn giải vây, nhưng cũng vì muốn báo thù cho Lão Đại, Lão Đại luôn cung kính với nó, làm đại ca, nó đương nhiên phải ra mặt cho tiểu đệ, động vật có rất nhiều khi suy nghĩ chẳng khác gì con người, chỉ khác chăng là chúng không hề có lệch tâm hay tà niệm.

    "Chừng nào nó về?" Đại Đầu hưng phấn hỏi, bất kể nói thế nào có thể nhìn thấy Kim long trong truyền thuyết là chuyện làm người ta vô cùng hưng phấn, thấy được Kim long và Huyền Vũ tranh đấu càng là chuyện vạn năm khó gặp.

    "Không biết, tôi không bảo nó gọi Kim long là vì sợ Kim long đang ở quá xa, tới được đây thì nội đan của nó cũng bị tiêu hao hết, bây giờ xem ra có lẽ Kim long cách nơi này không xa, nếu không nó không tùy tiện làm vậy." Tả Đăng Phong nói.

    Đại Đầu gục gặc không ngừng, ngóng về phía nam trông chờ.

    Tả Đăng Phong ngồi xuống vuốt ve an ủi Đại Đầu, Thập Tam hồn phách đã xuất khiếu, nên chỉ nằm im.

    Không bao lâu sau, chân trời phía nam xuất hiện dị tượng, mây tụ lại rất dày đặc, bắt đầu có sấm chớp.

    "Long khí, trong mây có long khí, là có thật." Đại Đầu kích động chỉ về hướng nam.

    Tả Đăng Phong đứng dậy, nhìn sang, hắn chưa tu hành Quan Khí Thuật, không nhìn thấy long khí, chỉ có thể nhìn thấy nơi nối tiếp trời và đất đầy chớp giật và mây đen, đó chính là dấu hiệu Kim long xuất thế, Kim long cao quý vô song, xuất thế nhất định mang theo mưa gió.

    Từ lúc Thập Tam xuất hồn tới lúc Kim long xuất hiện không tới một phút, nên Tả Đăng Phong mới lầm tưởng Kim long cách nơi này không xa, nhưng chỉ chốc lát sau hắn đã nhận ra suy nghĩ của mình không chính xác. Kim long cách nơi này rất xa, nhưng nó di chuyển cực nhanh, trong nháy mắt vượt qua nghìn dặm, mây đen ở chân trời phía nam mới chốc lát trước đó lúc này đã tới gần chỗ hai người, cho thấy tốc độ di động của Kim long hơn xa tốc độ lúc trước hắn nhìn thấy, lần trước là vì Kim long chở hai người nên mới đi chậm.[Chúc mừng bạn Tiểu Băng đã hoàn thành tựa truyện này. Cảm ơn Tiểu Băng và bằng hữu đã đưa tựa truyện tới bạn đọc. bachngocsach.com]

    Mây đen dày đặc, che kín bầu trời, dông tố đã ngừng, trong mây đen tiếng sấm ầm ầm, kim lân ẩn hiện, chốc lát sau, một con Kim long to lớn từ trong mây uốn lượn thò xuống, đầu rồng cực lớn tiến tới trước mặt Tả Đăng Phong, đôi mắt rồng nhấp nháy tinh quang, râu rồng vung vẩy, uy thế Kim long cuồn cuộn tuôn ra.

    "Ục ục, ục ục." Lão Đại nằm úp sấp, ngẩng đầu nhìn xung quanh.

    "Đừng công kích lớp vảy của nó, chỉ cần ép nó nổi lên thôi." Tả Đăng Phong nói với Kim long.

    Kim long nhẹ nhàng gật đầu, ngẩng đầu gầm lên một tiếng, tiếng gầm dày nặng sắc nhọn, điếc tai ầm vang, dư âm cực dài, âm thanh truyền khắp nơi.

    Kim long giương trảo, đập ầm một phát vào nước, bọt nước tung toé bay tán loạn, mặt băng chấn động kịch liệt.

    "To… quá." Đại Đầu rốt cục cũng lấy lại được chút hồi thần. Kim long do Thập Tam điều khiển thân dài trăm trượng, kim lân quanh thân, trên đầu có cái sừng rồng dài sáu thước, mũi rộng hơn thước, cái miệng rất to, mắt rồng đỏ đậm, tầng vảy ken dày, vàng óng ánh lấp lánh, râu rồng vểnh lên, bay múa, dưới bụng có ngũ trảo cứng cáp sắc bén, ở gần nó, uy thế mạnh mẽ của nó làm Đại Đầu gần như không thở nổi.

    "Quan sát tình hình bên dưới, báo cho tôi biết." Tả Đăng Phong liếc mắt nhìn Thập Tam trong động băng, thấy màu lông của nó chưa thay đổi gì nhiều.

    "Huyền Vũ rất nôn nóng, đang xoay tròn bên dưới, Kim long lặn xuống tốc độ rất nhanh, đã tới gần nó." Đại Đầu báo cáo.

    Tả Đăng Phong gật đầu, Kim long ở bên trong nước cũng chẳng khác gì trên bờ, tốc độ của nó đương nhiên thằn lằn không thể nào so bì được.

    "Tả chân nhân, tình huống không ổn." Đại Đầu ngạc nhiên nói.

    "Sao?" Tả Đăng Phong cau mày.
    "Huyền Vũ hình như đã thoát khỏi xích sắt." Đại Đầu nói.

    Tả Đăng Phong gật đầu, bốn sợi xích của Huyền Vũ không dễ gì đứt được, nếu thoát được nó đã sớm thoát ra rồi, không cần chờ tới hôm nay, có lẽ Thập Tam đã hiểu sai ý hắn, hắn bảo để cho Huyền Vũ nổi lên, Thập Tam lại hiểu thành ép Huyền Vũ phải lên mặt nước, nên bốn sợi xích đó có lẽ Thập Tam đã điều khiển Kim long kéo đứt.

    "Ra tay rồi, tốc độ rất nhanh, hóa ra tốc độ của Huyền Vũ không chậm chút nào." Đại Đầu híp hai mắt.

    "Cao thủ chân chính đều là tĩnh như xử nữ, động như thỏ chạy." Tả Đăng Phong khẽ gật đầu, Huyền Vũ là thượng cổ Thánh thú, không phải rùa đen mọc gai, thực lực của nó không thể khinh thường.

    "Tả chân nhân, nó lại dám phản kích!" Đại Đầu kêu lớn.

    Tả Đăng Phong lại gật đầu, Huyền Vũ có cái đầu và cổ giống hệt Chân Long, cho thấy nó cũng có dòng máu của Chân Long, thực lực đương nhiên hung hãn, nhưng vật lộn với Chân Long thật, nó chắc chắn sẽ rơi vào hạ phong, chỉ là thời gian sớm muộn mà thôi.

    Tả Đăng Phong không nhìn thấy tình hình dưới đáy biển, chỉ nhìn thấy mặt biển gợn sóng mãnh liệt, làm cho dưới chân núi băng hai người đang đứng rung nhẹ, cũng đủ biết chiến sự khá là khốc liệt.

    "Nó muốn chạy trốn." Một phút sau, Đại Đầu báo cáo.

    "Nói cho rõ, ai muốn chạy trốn?" Tả Đăng Phong cau mày, hắn biết kẻ trốn không phải là Kim long, nhưng Đại Đầu đang báo cáo công tác, chuyện lại không hề trật tự, báo cáo không rõ, nếu đang ở trong chiến trường, nhân viên này đã sớm bị chém đầu.

    "Huyền Vũ chạy về hướng tây n, Kim long đuổi theo, ơ, không phải truy đuổi, theo khí tức thì là, nó cắn đuôi Huyền Vũ lôi lên mặt nước." Đại Đầu ló đầu dòm xuống.

    "Huyền Vũ hình như đang quay lại, Tả chân nhân, tôi mệt quá." Đại Đầu nhắm mắt, lắc đầu, triển khai Quan Khí Thuật không chỉ cần dùng linh khí chống đỡ, mà còn phải luôn tập trung toàn lực.

    Tả Đăng Phong quay sang nhìn Thập Tam, lông của nó đã bắt đầu phai màu, may mà tốc độ phai màu không nhanh, lông tai vẫn chưa biến mất, cho thấy nó có thể chiến đấu một thời gian nữa.

    Băng sơn chấn động càng lúc càng mãnh liệt, cho thấy hai bên chiến đấu rất khốc liệt, Tả Đăng Phong không lo Kim long chịu thiệt, vì Kim long là động vật cấp bậc Thiên tiên, tồn tại như Chí Tôn ở thế gian, không ai có thể làm đối thủ của nó, hắn chỉ lo đánh nhau kịch liệt quá sẽ làm gãy cái gai xương có thiên thạch trên lưng Huyền Vũ.

    Chiến sự kéo dài rất lâu, Kim long và Huyền Vũ đều là thượng cổ thần vật, hai bên đánh nhau, thanh thế doạ người, đám động vật biển nhiễm động sớm chạy ra xa, tuy chúng không còn thần trí, nhưng vẫn có bản năng trời sinh sợ Kim long, thực lực tạo thành mạnh yếu có thể nghịch chuyển, nhưng huyết thống tạo thành tôn ti vĩnh viễn không thể thay đổi.

    "Tả chân nhân, chúng lên tới rồi, Huyền Vũ ở trước, Kim long ở phía sau." Đại Đầu chỉ xuống dưới, hô lớn.

    Tả Đăng Phong gật đầu, hai loài vật này không thể thở dưới nước, đánh nhau mãnh liệt sẽ làm dưỡng khí trong cơ thể mau hết, phải nổi lên là tất nhiên.

    "Tả chân nhân, trốn đi." Đại Đầu vội nói.

    "Không cần." Tả Đăng Phong lắc đầu, Thập Tam tuyệt đối không cho phép Huyền Vũ công kích họ, không cần phải tránh né.

    Huyền Vũ nổi lên rất nhanh, nước biển ào ào cuồn cuộn rẽ ra, trong chớp mắt cột nước cao xuất hiện, Huyền Vũ từ trong nước nhảy vọt tới giữa không trung, đầu tiên là cái đầu và cổ rồng, tiếp theo là cái thân to tướng, sau rốt là cái đuôi rắn dài to, trên bốn chân là bốn sợi xích thô to đã bị đứt.

    Huyền Vũ nhảy lên không rồi không hạ xuống nước nữa, mà bốn chân trượt đi, đuôi rắn vặn vẹo, nhanh chóng lăng không bay về hướng tây, Tả Đăng Phong cau mày, không ngờ con quái vật khổng lồ nặng nề này lại có thể cưỡi mây đạp gió.

    Trong chớp mắt, Tả Đăng Phong lăng không nhảy lên, huyễn hình quyết tung ra, nhanh chóng tới gần Huyền Vũ, tay phải cấp tốc thò ra, bắt lấy khối thiên thạch, rồi lập tức quay về.

    "Nhìn xem phải nói không?" Tả Đăng Phong đưa tảng đá cho Đại Đầu.

    Tả Đăng Phong vừa dứt lời, Kim long cũng đã ra khỏi biển, quay sang nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong nhíu mày chỉ vào Huyền Vũ, "Giết nó!"

    Kim long nhận được mệnh lệnh, gầm lên lần thứ hai, ngũ trảo vung lên, nhanh chóng lăng không, cấp tốc truy đuổi.

    "Tả chân nhân, Huyền Vũ quan hệ tới khí số thiên hạ, không thể giết." Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong ra lệnh cho Kim long giết Huyền Vũ, vội cản.

    "Có giết hay không do tôi quyết định, xem có phải thiên thạch chúng ta muốn tìm hay không." Tả Đăng Phong nghiêm nghị.

    "Đúng, đúng là nó." Đại Đầu lấy máy ra đo, xác định đây chính là thứ họ cần tìm.

    Tả Đăng Phong thả lỏng người, quay sang nhìn Thập Tam, lấy hai sợi lông tai của nó đã biến mất, màu lông vàng đã biến thành vàng nhạt, Thập Tam chỉ còn khống chế được Kim long tối đa một phút nữa mà thôi.

    "Tả chân nhân, mục đích đã đạt được, sao ngài còn muốn giết nó?" Đại Đầu không hiểu hỏi.

    "Thất phu vô tội, mang ngọc mắc tội."

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 437: Tru diệt Huyền Vũ
    "Trên người nó có thứ gì ngài cần sao?" Đại Đầu hỏi.

    "Nội đan." Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn lên, Kim long đã đuổi kịp Huyền Vũ, vẫy đuôi đánh Huyền Vũ rơi ầm lại xuống sông băng.

    Huyền Vũ hạ xuống nhanh chóng xoay người, ngưng thế nghênh địch, Kim long nhanh chóng hạ xuống, miệng và trảo cùng dùng, xông tới cắn xé.

    Kim long và Huyền Vũ tuy hình thể to lớn, nhưng tốc độ cực nhanh, công kích không chút mang ý thăm dò, mà là thật trăm phần trăm sử dụng toàn lực, không chỉ tốc độ cực nhanh, mà còn rất mạnh.

    Huyền Vũ trên lưng mang lớp giáp xác dày nặng, bốn chân thô ngắn, cổ dài giúp nó nhìn thấy được toàn thân của mình, dù đối mặt cường địch vẫn công thủ đầy đủ, Kim long tuy có ngũ trảo, nhưng khổ nỗi không có chỗ ra tay, chỉ còn cách dùng đuôi rồng đánh quét, muốn đánh cho Huyền Vũ lộn mèo.

    Huyền Vũ phản ứng không chậm , cũng dùng đuôi đánh lại, đuôi của nó không phải là đuôi rồng, mà là đuôi rắn có hình tròn, hai cái đuôi đập vào nhau, đất đai rung chuyển, vụn băng bay tán loạn.

    Kim long đổi chiêu, nhằm vào cái cổ dài của Huyền Vũ, nhưng cái cổ dài của Huyền Vũ cũng có lợi, mỗi lần Kim long tới gần, nó sẽ giành trước cắn cổ Kim long.

    Tả Đăng Phong quay sang nhìn Thập Tam, thấy màu lông nó đã rất nhạt, nội đan của nó vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, khống chế Kim long chỉ được một thời gian rất ngắn, nếu nội đan hoàn toàn khôi phục, nó có thể khống chế Kim long bất cứ lúc nào mà không sợ phải hết linh khí, với tình hình này, xem ra tối đa nó chỉ còn kiên trì được năm phút nữa.

    Thập Tam biết đánh lâu sẽ gây bất lợi cho mình, nên lại đổi chiêu, chuyển sang công kích cái đuôi dài của Huyền Vũ. Kim long chuyển hướng quá đột ngột, Tả Đăng Phong nhất thời không hiểu kịp nó muốn làm gì, hai bên đang đánh nhau tay đôi, đột ngột thay đổi mục tiêu công kích sẽ làm cho phòng thủ lộ ra sơ hở, đúng như dự đoán, lúc Kim long cắn vào đuôo Huyền Vũ thì Huyền Vũ cũng cắn vào cái trảo cuối của Kim long, cả hai đều dùng hết sức, muốn ném đối phương ra giữa không trung, nhưng cuối cùng lại thành cắn lẫn nhau, trở thành cục diện giằng co.

    Cách đấu này là so đấu về tu vi và sức mạnh, nên chẳng bao lâu sau, Kim long đã hất văng Huyền Vũ, trả giá là một cái vảy vuốt rồng bị giật đứt, da tróc thịt bong.

    Kim Long đuổi theo, ấn chặt vào bụng Huyền Vũ, ép nó xuống sông băng, nền sông băng cao thấp không đều, Huyền Vũ hạ xuống đất, phần lưng đầy gai xương đâm vào mặt băng, làm hạn chế phạm vi hoạt động của nó, Kim long nhân cơ hội cắn cổ nó, Huyền Vũ không xoay người được, há miệng phun ra một luồng nước màu đen.

    Nước đen bắn lên vảy của Kim long, âm thanh xì xì vang vọng, khói độc bốc lên, Kim long bị đau gào thét, Huyền Vũ nhân cơ hội cắn vào cổ Kim long, liên tục hất đầu, muốn cắt đứt cổ Kim long.

    Kim long hơi run, cho thấy linh khí của Thập Tam đã gần hết, Tả Đăng Phong lo lắng, vận thế, chuẩn bị tới cứu viện.

    Nhưng ngay lúc này, Kim long đột nhiên phát uy, trảo cuối cùng đã bị thương không dùng được, nhưng bốn cái còn lại thì còn nguyên, đang đè chặt lên bụng của Huyền Vũ. Kim Long gầm lên, vận sức ấn mạnh xuống, máu tươi phun trào, xé toang giáp lưng và bụng của Huyền Vũ, Huyền Vũ đau đớn há mồm kêu lên, Kim long thừa cơ cắn vào cổ nó, vung mạnh, máu thịt tung toé đầy đất.

    Kim long quăng xác Huyền Vũ xuống, năm trảo không ngừng quào quấu xả hận, hành động này đương nhiên không phải của Kim long, mà là của loài mèo, là Thập Tam căm hận Huyền Vũ.

    Tả Đăng Phong cau mày, hắn không biết nội đan của Huyền Vũ ở đầu hay ở bụng, Kim long quăng nội tạng của Huyền Vũ lung tung, lỡ ở bụng thì khó mà tìm.

    Kim long càng lúc càng run mạnh, sau khi phân thây Huyền Vũ, nó ngẩng đầu gầm lên, sau đó bay lên không, chui vào mây đen biến mất. Mây đen bay về hướng nam, Tả Đăng Phong quay sang nhìn Thập Tam, thấy nó đã đứng dậy nhìn theo, lông của nó không còn màu vàng nữa, mà lần nữa trở thành màu xám đậm.

    Thập Tam đương nhiên biết cơ thể mình thay đổi, nhưng vẫn rất hưng phấn, Lão Đại quấn quanh chân nó, ục ục không ngớt.

    “Tao lại phải khiêng mày nữa rồi." Tả Đăng Phong mỉm cười nhìn Thập Tam, Thập Tam đương nhiên không còn khả năng lăng không, sau này lại phải giống như trước, gánh nó trên bả vai.

    "Miêu ~" Thập Tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong.

    "Hai đứa đi tìm nội đan của nó về đây." Tả Đăng Phong bảo Thập Tam và Lão Đại, xác của Huyền Vũ có chứa độc tính, Thập Tam không sợ độc vật, Lão Đại không sợ thâm độc, có thể đi tới tìm.

    "Dọn dẹp đi, chuẩn bị trở về." Tả Đăng Phong nói với Đại Đầu.

    "À, vâng." Đại Đầu lúc này mới hồi thần. Hai con quái vật khổng lồ tranh đấu sinh tử khốc liệt, sức mạnh và thú tính của chúng làm cho người ta phải kinh hãi.

    "Tả chân nhân, Huyền Vũ chết không biết có ảnh hưởng gì tới khí số thiên hạ hay không?" Đại Đầu bỏ thiên thạch vào balo.

    "Thiên hạ đã trở thành bộ dạng này, còn khí số gì để nói hay sao, có một số việc từ nơi sâu xa đã tự có nguyên do, dù Thập Tam có khống chế Kim long giết Huyền Vũ, nhưng trên thực tế chính là tôi ra lệnh cho nó giết, nhìn thì tưởng tôi mới là người quyết định, nhưng thật ra lại không phải, người chân chính đứng ở sau màn cậu không nhìn thấy cũng không sờ được, nó trong bóng tối điều khiển tất cả, chúng ta chỉ là quân cờ mà thôi." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Ý của ngài là Tam Thanh tổ sư mới chính là người trong bóng tối?" Đại Đầu không hiểu ý Tả Đăng Phong.

    “Tôim Thanh tổ sư cũng chỉ là quân cờ, thứ chân chính thao túng thế gian vạn vật chính là thiên đạo, là nhân quả." Tả Đăng Phong lắc đầu, một người trải qua càng nhiều, thì càng hiểu về đạo, lý, từ lúc con thằn lằn đột nhiên xuất hiện cứu hắn, Tả Đăng Phong đã nhận ra có nhân tất có quả, xác suất con thằn lằn xuất hiện ở đây thực sự là rất nhỏ, nhưng nó lại xuất hiện, thế gian có những việc nhìn như trùng hợp, nhưng thực ra đều là nhân quả.
    Đại Đầu không dám hỏi gì nữa, người tu hành luôn kính trọng Tam Thanh tổ sư, Tả Đăng Phong lại dám bảo người là quân cờ, rõ là đại nghịch bất đạo, kiểu ăn nói như thế người trong Đạo môn thực không dám tiếp lời.

    Đại Đầu và Thập Tam mau chóng chạy trở về, chúng đã tìm được nội đan, nhưng nội đan quá lớn, chúng đành phải chạy trở về.

    "Tả chân nhân, ngài lấy nội đan này làm gì?" Đại Đầu nhìn quả cầu màu đen to bằng nắm tay.

    Tả Đăng Phong không trả lời, vốn hắn nghĩ con thượng cổ thần thú này đã sống quá lâu, linh khí dồi dào, nội đan của nó nhất định có thể giúp Thập Tam hồi phục nội đan, nhưng không ngờ nội đan của Huyền Vũ lại to tới thế, Thập Tam không dùng được.

    Tả Đăng Phong để thử nội đan Huyền Vũ dưới cổ Thập Tam, đúng là không được, đeo dưới cổ là quá nặng, chỉ còn cách vào trong người nó, linh khí trong nội đan sẽ từ từ tan ra, Thập Tam sẽ từ từ hưởng lợi.

    "Cái này chính là thiên đạo." Tả Đăng Phong bỏ nội đan vào rương gỗ, Kim long này là Chí Tôn, thường không ai điều động được nó, đây chính là do thiên đạo gây ra.

    "Không được gặm bậy nghe chưa." Tả Đăng Phong bỏ luôn Lão Đại vào rương gỗ, Thập Tam nhảy lên vai hắn.

    "Đi thôi." Tả Đăng Phong bảo Đại Đầu.

    "Cứ thế mà đi?" Đại Đầu chỉ vào xác Huyền Vũ.

    "Vậy cậu ở lại chôn nó đi." Tả Đăng Phong nhún chân, lao về hướng đông.

    Đại Đầu nhìn đống thi hài, xoay người đi theo.

    Tâm tình Tả Đăng Phong rất tốt, chuyến đi tới Bắc cực này tuy còn rất nhiều khuyết điểm, nhưng cuối cùng cũng đã đạt được mục đích, đỡ phải tới Lâm Truy đào hai cái lò xo, nơi đó đã có quá nhiều người chết, sau này chẳng có ai dám tới đó đào khoét, lò xo chôn ở đó chắc cũng chẳng xảy ra chuyện gì bất ngờ.

    Trở lại cổ thành, Tả Đăng Phong lấy Thuần Dương chân khí đánh thức mọi người. Thể chất mọi người không giống nhau, hai người phụ nữ sau khi tỉnh dậy thì chẳng sao, nhưng hai người đàn ông thì phản ứng khá mãnh liệt, không ngừng nôn mửa, Tả Đăng Phong cũng chẳng vội, cho mọi người nghỉ ngơi nửa ngày.

    Bốn người tỉnh dậy không thấy Kim Quy Tử thì đều hỏi, Đại Đầu giải thích lúc ông ta đi tìm trạm khoa học ở Bắc cực thì mất tích.

    Mọi người không ngốc, đều nhìn ra có điều bất bình thường, truy hỏi tới làm Đại Đầu bị hớ, khiến mọi người biết họ bị Tả Đăng Phong đóng băng, tuy không ai nói gì, nhưng ai nấy đều nhìn Tả Đăng Phong với ánh mắt đầy sợ hãi và đề phòng, đi theo Tả Đăng Phong thực sự là quá nguy hiểm, lúc nào bị đông cứng cũng không biết.

    Tả Đăng Phong chẳng buồn giải thích, hắn đã sớm quyết định sẽ một mình đi tìm món đồ cuối cùng, chẳng dẫn theo ai, đỡ bị vướng chân.

    Nghỉ ngơi xong, mọi người khởi hành trở về, do Tả Đăng Phong và Đại Đầu phụ trách kéo xe trượt tuyết, mỗi ngày đi được 500 dặm, trên đường tìm được những rương thực phẩm hồi trước ném xuống, Tả Đăng Phong thầm để ý, thấy đồ ăn bên trong vẫn còn, chỉ có rượu là không thấy, cho thấy Kim Quy Tử thật sự đã trở về.

    Thời gian quay về lâu hơn nhiều so với Tả Đăng Phong dự tính, chỉ mỗi khu không người đã mất ròng rã mười ngày, sau đó tiến vào cảnh nội nước Nga, trước tiên tìm ô tô, sau đó tìm máy bay, nửa tháng sau mới bay về tới sân bay Tế Nam.

    Buổi trưa họ đổi ô tô đi tới Lâm Truy, ra khỏi nội thành không bao lâu thì có điều dị thường xuất hiện. Hai chiếc ô tô đều bị tắt máy, không khởi động lên được, đổi những cái xe khác, đều bị như vậy.

    "Ban ngày ban mặt mà thực gặp quỷ." Đại Đầu xách búa nhìn quanh.

    "Có khí tức khác thường à?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Không có." Đại Đầu lắc đầu.

    "Đi bộ." Tả Đăng Phong ra lệnh, việc này cực kỳ kỳ lạ, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên.

    Mọi người cõng trang bị, bắt đầu đi bộ, thấy xe hơi sẽ đều thử khởi động máy, nhưng luôn không có kết quả, Tả Đăng Phong nghi hoặc, lúc này dù cuối mùa thu, nhưng giữa trưa mặt trời vẫn rất chói mắt, dương khí rất nặng, không thể có chuyện tà môn, mà dù có, có hắn và Đại Đầu hai cao thủ tử khí tọa trấn, âm vật cũng không thể từ trong bóng tối quấy nhiễu, rốt cuộc là thứ gì trong bóng tối quấy phá?

    Đột nhiên Cổ Trân bước tới kéo tay hắn.

    "Cô muốn làm gì?" Tả Đăng Phong khó chịu nhìn Cổ Trân.

    "Ở lại đây đi, tới giờ Dậu, tôi sẽ hiện thân gặp cậu..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 438: Vì cậu mà chờ
    Tả Đăng Phong trong nháy mắt đã nghe ra đây là giọng của ai, lại thấy ánh mắt Cổ Trân thay đổi, lập tức lùi lại, kéo ra khoảng cách.

    "Tới tìm nhà nào đó nghỉ ngơi một lúc." Tả Đăng Phong chỉ dãy nhà ở bên phải đường.

    Mọi người gật đầu, Cổ Trân đi theo, thời gian bị bám thân rất ngắn, cô không nhận ra được mình vừa có điều dị thường.

    "Tả chân nhân, ngài không sao chứ?" Vạn Tiểu Đường hỏi.

    "Sao cơ?"

    "Ngài đang run." Vạn Tiểu Đường nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong.

    "Không sao, đi thôi." Tả Đăng Phong cười khẽ, ra dấu cô nên đi theo mọi người.

    Vạn Tiểu Đường càng thêm nghi hoặc, Tả Đăng Phong rất ít cười, dù cười cũng luôn là cười khổ hoặc cười gằn, nhưng lúc này nụ cười của hắn rất hiền lành và ấm áp, tuyệt không hợp với tính cách âm lãnh của hắn.

    Nữ nhân đều có tính cẩn thận, Vạn Tiểu Đường nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, rồi đi tới cạnh Đại Đầu, cúi đầu hỏi nhỏ "Tả chân nhân không có bình thường, có phải bị cái gì bám thân rồi hay không?"

    Đại Đầu quay sang nhìn Tả Đăng Phong, quay lại lắc đầu, "Đâu có, đừng có nói nhảm."

    Hai người trò chuyện Tả Đăng Phong đều nghe thấy, nhưng không nói gì, hiện trong lòng hắn không hề bình tĩnh như biểu hiện bề ngoài, vì giọng nói đó chính là giọng của Thôi Kim Ngọc.

    Ngọc Phất một trăm hai mươi tuổi thì mất, được chứng nhận Địa tiên vị, chức Địa tiên thường làm thổ địa một phương hoặc làm Hà Thần, khu vực này rất có thể nằm trong phạm vi cai quản của Ngọc Phất, ô tô bị tắt máy chắc do chính cô gây ra, thấy mọi người vẫn tiếp tục đi, nên mới bám vào Cổ Trân bảo hắn ở lại, Địa tiên không có thân thể, không thể xuất hiện ban ngày, giờ Dậu là năm giờ chiều, mặt trời khuất bóng, Ngọc Phất mới có thể hiện thân.

    Mọi người nghỉ ngơi trong một tòa nhà rất lớn, người bị nhiễm bệnh trong nhà đều bị xử lý, mọi người tìm thức ăn bắc nước làm cơm.

    Lúc này là ba giờ chiều, còn cách giờ Dậu một canh giờ, Tả Đăng Phong ngồi một mình một góc nhắm mắt chờ, mọi người đưa đồ ăn tới, hắn cũng xua tay không tiếp, hắn chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày có thể gặp lại Ngọc Phất, vì Địa tiên không có quyền quyết định khu vực làm nhiệm vụ, không thể rời khỏi khu vực ấy, hai người gặp được nhau là khả năng rất hiếm.

    "Tả chân nhân, ngài không sao chứ?" Đại Đầu đi tới hỏi.

    "Không sao, tôi ổn." Tả Đăng Phong mở mắt đáp.

    "Ngài vẫn đang run." Đại Đầu thân thiết nói.

    “Tôi đi ra ngoài một chuyến, các người chú ý an toàn." Tả Đăng Phong đứng dậy, sắp gặp lại Ngọc Phất đương nhiên hắn kích động, nhưng hắn không tự chủ được mà run rẩy là vì trong lòng hắn mâu thuẫn, hắn muốn gặp Ngọc Phất, nhưng lại không biết làm sao gặp lại người mà hắn hẳn đã yêu nhưng không nên yêu này.

    "Tả chân nhân, ngài đi đâu?" Đại Đầu sốt sắng hỏi, Tả Đăng Phong biểu hiện quá mức dị thường, Đại Đầu cực không yên lòng.

    "Đi gặp cố nhân, không quá mười dặm đâu." Tả Đăng Phong bỏ rương gỗ xuống, ra hiệu Thập Tam và Lão Đại ở lại trông coi.

    Đại Đầu không hỏi thêm, lão Đại và Thập Tam đều ở nơi này, rương gỗ cũng ở đây, cho thấy Tả Đăng Phong nhất định sẽ trở về.

    Tả Đăng Phong lấy bình rượu rồi xoay người đi ra khỏi phòng, nhìn quanh một vòng, thấy cách năm dặm về phía tây dưới chân núi có một cái sân yên tĩnh, liền đi tới đó.

    Sân này trước đây có lẽ là sân trước của một tòa nhà, xây dựa lưng vào núi, mặt tiền nhìn ra đường cái, bên trong có một tòa nhà hai tầng, trong viện có vườn cây, hồ cá, nhưng cây cối đã chết héo từ lâu, hồ cá cũng đã khô cạn, nhưng mấy cái bàn ghế đá trong đình viện thì vẫn còn. Tả Đăng Phong ngồi xuống ghế, ngẩng đầu nhìn mặt trời đang ngả về tây, uống rượu chờ giờ Dậu tới.

    Mặt trời vừa lặn, Ngọc Phất đúng giờ xuất hiện, vẫn là một thân áo trắng, tóc búi cao kiểu đạo sĩ, xinh đẹp thanh nhã, giống hệt trước kia.

    Ngọc Phất vừa xuất hiện, Tả Đăng Phong bỗng nghĩ ra ngay vì sao hai người lại đúng dịp gặp nhau ở nơi này. Đó là vì hắn thiếu Ngọc Phất một câu trả lời, một lời từ biệt.

    Ngọc Phất xuất hiện cách Tả Đăng Phong gần ba trượng, Tả Đăng Phong đứng bật dậy, hai người đứng đó nhìn nhau chăm chú. Ngọc Phất là tu vi địa tiên, tuy không còn hình thể, nhưng tới đêm có thể dùng linh khí ngưng tụ thành thực thể, đây là điểm khác nhau căn bản giữa Địa tiên và Quỷ hồn, Ngọc Phất là chân thật, nhưng nét mặt cô không có bất kỳ biểu lộ gì, tuy nhiên Tả Đăng Phong vẫn hiểu. Ngọc Phất mặt không hề cảm xúc không phải là trong lòng cô không có sướng vui đau buồn, mà là cô không biết phải biểu đạt từ đâu.

    “Tôi đem nội đan tới cho chị rồi trở về Thanh Thủy Quan, trong lúc tán công thì gặp chuyện bất ngờ, bị chính Huyền Âm chân khí của mình đóng băng, chỉ vừa mới tỉnh lại được một thời gian." Một lúc lâu sau, Tả Đăng Phong trước.

    Mặt Ngọc Phất lộ vẻ bi thương, cơ thể cô run run, nhưng cô không nói gì.

    "Xung quanh Thanh Thủy Quan đã bị tôi bố trí trận pháp che giấu, nên chị không tìm ra được, sau khi tỉnh lại, tôi có tới Thần Châu phái, tới sơn động chị ở khi còn tại thế." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói tiếp.
    "Sao năm đó cậu không chào mà đi?" Ngọc Phất rốt cục cũng lên tiếng, giọng nghẹn ngào.

    Tả Đăng Phong không đáp, chỉ nhìn cô. Dung nhan của cô hiện giờ là do cô làm ra, chứ thực sự bây giờ cô đã là một lão bà cả hơn trăm tuổi. Hắn không biết một lão bà trăm tuổi khi gặp lại người mình yêu lúc còn trẻ thì cảm thấy như thế nào, nhưng hắn có thể nhìn ra Ngọc Phất lúc này rất kích động và vô cùng bi thương.

    "Lúc có được nội đan tôi không trở về Thanh Thủy Quan, mà lại tới đạo quan của chị, tôi làm vậy vốn đã đi ngược lại ước nguyện ban đầu của mình, tôi không biết phải ngoàing phạt mình như thế nào." Một lúc lâu sau, Tả Đăng Phong mới trả lời. Lục âm đan có thể làm thịt xương hồi hồn hay không hắn không biết, vì hắn chưa từng thử, nói cách khác, lục âm đan có thể cứu sống Vu Tâm Ngữ, nhưng hắn đã không làm, hắn bỏ bao nhiêu khổ cực tìm được nội đan nhưng lại đem đi cứu Ngọc Phất, trong mắt hắn đó chính là hành vi phản bội Vu Tâm Ngữ, nếu còn chào từ biệt Ngọc Phất, sẽ càng thêm có lỗi với người đã khuất.

    "Cậu biết tôi muốn gì mà, cậu không nên cứu tôi." Ngọc Phất lặng lẽ rơi lệ.

    "Hai người đều là những người phụ nữ tốt, tôi không thể phụ lòng cô ấy, cũng không thể phụ lòng chị." Tả Đăng Phong lắc đầu, Vu Tâm Ngữ trước khi chết đã bảo hắn phải hắn cố gắng sống sót, không hề yêu cầu hắn nghĩ cách cứu mình, Ngọc Phất lúc gần chết cũng là tự mình tán công tự bạo, không cho hắn ra tay cứu mình, họ làm vậy chỉ đều vì muốn tốt cho hắn, nhưng Tả Đăng Phong lại chọn cách dùng hết sức báo đáp lại chứ không phải thản nhiên tiếp thu.

    “Không ngờ tôi có thể gặp lại cậu." Ngọc Phất đưa tay che mặt, bật khóc nức nở.

    "Chỉ trách tôi quá ích kỷ, tôi không nên cứu chị." Tả Đăng Phong nhắm mắt, hắn khổ sở biết bao mới tìm được nội đan cứu sống Ngọc Phất, cảm thấy trong lòng mỹ mãn, nhưng bây giờ xem ra hành vi tưởng chừng vô cùng vĩ đại ấy lại làm cho Ngọc Phất hổ thẹn và đau lòng, sống cô độc tới cuối đời.

    "Tôi không trách cậu, người chịu nhiều khổ sở nhất chính là cậu, chỉ trách tôi sai, lẽ ra tôi không nên đòi chia sẻ trái tim của cậu." Ngọc Phất lắc đầu, ngồi xuống khóc nức nở, cô hiểu Tả Đăng Phong khó xử, nhiều năm nay cô đã rất nhiều lần suy đoán suy nghĩ trong lòng Tả Đăng Phong, một người đàn ông trọng tình đồng thời yêu hai người phụ nữ là một việc cực kỳ thống khổ, vì như vậy chính là phụ tình cả hai người.

    "Năm đó nếu không có chị làm bạn, tôi đã phát điên rồi." Tả Đăng Phong đi tới định đỡ Ngọc Phất dậy, nhưng mấy lần đưa tay ra, cuối cùng lại rút tay về.

    “Tôi tìm cậu tám mươi tám năm, năm nào tôi cũng đi tìm." Ngọc Phất đứng dậy, ôm lấy cổ Tả Đăng Phong.

    Khí tức của Ngọc Phất giống hệt trước đây, tiên thân Địa và chân nhân chẳng khác gì nhau, nước mắt làm ướt cổ, vô cùng chân thực.

    Tả Đăng Phong ôm lấy Ngọc Phất, hắn hiểu yêu một người mà không được người đó đáp lại là đau đớn tới mức nào, Ngọc Phất chính là vì vậy mà sống cô tịch cả một đời, cô hoàn toàn có quyền nhận được một câu trả lời, hắn nhất định phải cho cô một kết quả.

    “Là tôi thất thố, cậu đừng cười tôi." Tả Đăng Phong ôm lấy Ngọc Phất, Ngọc Phất lại đẩy hắn ra.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn cô, lại đưa tay ra ôm lấy cô.

    “Tôi già rồi, cậu là đang nhìn thấy hình dáng của tôi khi còn trẻ." Ngọc Phất lại cố gắng đẩy hắn ra.

    "Im miệng." Tả Đăng Phong ôm chặt lấy cô, "Chị có còn nhớ lần đó, tôi hỏi chị như thế nào mới có thể chứng minh một người có yêu chị hay không, chị đã trả lời như thế nào không?"

    Ngọc Phất sững lại, bản thân cô nói cái gì đương nhiên cô nhớ rõ. Năm đó Tả Đăng Phong hỏi cô tại sao không thích Đỗ Thu Đình, cô đã trả lời một tình yêu chân thành là tới chết cũng không thay đổi, nếu một bên chết trước, người còn lại không quên không phụ mới đúng là tình yêu thật sự, Đỗ Thu Đình lãng quên người vợ đã chết, nên không phải là người có được tình yêu chân thành.

    "Chị làm được rồi." Tả Đăng Phong nói khẽ.

    "Nhìn thấy cậu tôi vui lắm, chúng ta tới đó nói chuyện." Ngọc Phất tuy cảm động, nhưng vẫn cố gắng đẩy Tả Đăng Phong ra.

    “Tôi không phải Tiên Nhân, không biết quy củ của tiên gia, nếu chị thân cận với tôi, sẽ dẫn tới hậu quả gì? " Tả Đăng Phong từng chữ như chặt đinh chém sắt.

    "Cậu muốn làm gì?" Ngọc Phất kinh ngạc.

    "Làm chuyện tôi vẫn muốn làm nhưng trước đây không dám làm." Tả Đăng Phong nghiêm nghị, nhân sinh quan của hắn bị ảnh hưởng rất lớn bởi tư tưởng nho gia, lúc nào cũng phải lễ nghĩa theo truyền thống, nhưng bây giờ hắn không muốn tuân theo quy củ nữa, hắn muốn làm chuyện người đàn ông nên làm.

    "Quá muộn, tôi già rồi, bây giờ tôi không phải nhìn như thế này." Ngọc Phất vừa lên tiếng, Tả Đăng Phong đã cảm thấy trong lòng trống rỗng, ngẩng đầu lên, đã thấy Ngọc Phất ở cách hắn hơn ba thước.

    “Tôi đã biết tăm tích hồn phách của Vu Tâm Ngữ, không lâu nữa tôi sẽ tới tử khí phúc địa gặp cô ấy, tôi sẽ nói hết với cô ấy, cô ấy không trách tôi, người khổ nhất vẫn chỉ có chị mà thôi." Tả Đăng Phong sử dụng huyễn hình quyết, lại ôm Ngọc Phất vào lòng, trước kia hắn không chạm vào Ngọc Phất là vì hắn cảm thấy không thể phản bội người đã mất, hiện nay Vu Tâm Ngữ vẫn còn hồn phách, hắn đã có cơ hội thỉnh tội, nên có thể giải tỏa cái khúc mắc này.

    "Làm sao cậu biết em gái Vu ở tử khí phúc địa núi Côn Luân." Ngọc Phất không trốn nữa.

    " Chưởng giáo Tử Dương quan nói cho tôi biết, ông ấy không cần phải gạt tôi." Tả Đăng Phong dùng cả hai tay sờ soạng, thân thể Ngọc Phất không khác ngày xưa chút nào, suy nghĩ và biểu hiện cũng giống hệt năm xưa.

    "Ai nha, khoan đừng nhúc nhích, có gì đó không đúng." Ngọc Phất lắc đầu.

    "Sao cơ?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Cậu đã tập âm dương Sinh Tử Quyết, tu vi bị phế làm cho chủ kinh mạch bị tổn hại, Mệnh hồn không thể xuất khiếu, căn bản không thể đi tới tử khí phúc địa..."

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 439: Khó trở về năm xưa
    Tả Đăng Phong sững sờ, Ngọc Hành Tử năm đó huỷ bỏ tu vi của hắn , khiến hắn không thể cho linh khí đi thông qua mười hai đường kinh lạc, hành khí pháp môn hiện giờ chính là đi qua kỳ kinh bát mạch, Mệnh hồn xuất khiếu nếu phải đi qua tuyến đường này quả là vướng tay chân.

    "Tử Dương quan có một thức gọi là sưu hồn quyết, Tử Dương quan có ba vị cao thủ đỉnh cao, hợp lực lại là có thể mang hồn phách của tôi ra ngoài." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ rồi đáp, tuy hắn không nghiên cứu sâu phép thuật Tử Dương, nhưng hắn biết Tử Dương quan có sưu hồn pháp quyết, hắn là tu vi đỉnh cao, lấy sức lực của một người chắc chắn không thể đem hồn phách của hắn ra được, nhưng ba vị cao thủ đỉnh cao đồng loạt ra tay, tất nhiên có thể mang Mệnh hồn của hắn từ trong cơ thể kéo ra ngoài.

    "Chắc chắn không việc gì chứ?" Ngọc Phất gật đầu.

    "Vạn sự đều có nhân quả, ý trời không thể suy đoán được." Tả Đăng Phong cảm thấy sợ, nếu không phải Ngọc Phất sớm báo cho, tới lúc hồn phách ly thể chắc chắn sẽ rất tốn công tốn sức, chẳng ngờ thiên ý như vậy, để hắn gặp được người của Tử Dương quan, chỉ có họ mới có thể giúp hắn Mệnh hồn ly thể.

    "Chúng ta tới đó nói chuyện." Ngọc Phất thoát ra khỏi vòng tay Tả Đăng Phong, chỉ vào ghế đá.

    Tả Đăng Phong cảm thấy bi thương, đối với hắn, hắn mới chỉ xa cách Ngọc Phất chưa tới một năm, nhưng đối với Ngọc Phất hắn đã rời xa cô chín mươi năm, hắn vẫn còn là người trẻ tuổi, nhưng Ngọc Phất thì không phải, hồi nãy cô khóc nức nở chỉ vì đó là phản ứng bình thường khi gặp lại người tưởng chừng không còn gặp lại được, bây giờ cô đã bình tĩnh lại rồi, bình tĩnh an hòa mới là tính cách của người già.

    "Để tôi nhìn thấy hình dáng lúc mất của chị đi." Tả Đăng Phong vẫn chưa dịch bước.

    "Đừng làm rộn, tôi biết cậu nghĩ cái gì." Ngọc Phất mỉm cười lắc đầu, cô hiểu Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong làm vậy chỉ là muốn xem cô có có tính thích đẹp của phụ nữ hay không, nếu cô hiện ra bộ dạng lúc đó, Tả Đăng Phong sẽ hết hy vọng, nếu cô vẫn duy trì hình dáng khi còn trẻ, có nghĩa cô vẫn muốn duy trì hình ảnh đẹp đẽ trước mặt người yêu, nếu là vậy, Tả Đăng Phong sẽ cho cô kết quả.

    Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phất, không nói gì, nhưng biểu hiện cực kỳ kiên định.

    “Tôi già rồi, tâm cũng già, tuy tôi sống có một thân một mình nhưng không buồn khổ, dùng cả một đời để nhớ tới một người đáng để thương nhớ là một điều rất hạnh phúc, cậu đã cho tôi kết cục tốt nhất rồi, ngồi xuống đi." Ngọc Phất đi tới bên ghế đá, nhìn hắn.

    Tả Đăng Phong nhắm mắt lại, tháng năm dài đằng đẵng đã khiến tính cách của Ngọc Phất thay đổi, cô hiện giờ rất tế nhị, khác hẳn tính cách của cô năm xưa.

    Đứng một lúc lâu, Tả Đăng Phong mở mắt đi tới ngồi xuống ghế, cầm bình rượu lên uống.

    “Tôi chỉ xa chị có một năm, mà chị đã cách xa tôi tới chín mươi năm." Tả Đăng Phong cười khổ, rốt cuộc hắn đã cảm nhận được cái gì gọi là cảnh còn người mất.

    "Cậu vẫn là Tả Đăng Phong của năm đó, nhưng tôi đã không còn là Thôi Kim Ngọc của năm đó nữa." Ngọc Phất ngồi xuống đối diện Tả Đăng Phong.

    “Tôi biết." Tả Đăng Phong gật đầu, những gì hắn làm không phải là chuyện hắn cần, mà là vì hắn cho rằng Ngọc Phất cần, nhưng nếu bây giờ Ngọc Phất không cần hắn dùng hành động để chứng tỏ hắn nhận cô nữa, thì đương nhiên hắn không làm nữa.

    "Cậu có hối hận hay không?" Ngọc Phất thấy Tả Đăng Phong buồn, thì khẽ vuốt ve bàn tay đang cầm bình rượu của hắn.

    "Câu hỏi này hẳn phải là tôi hỏi chị mới đúng." Tả Đăng Phong ngửa cổ ực một ngụm.

    "Cậu giận rồi, tôi đã là một bà già, trong lòng đã không còn chuyện nam nữ, tới tuổi này mọi thứ đều không còn mong muốn." Ngọc Phất nói.

    "Coi nhẹ được thì tốt, có bỏ đi được trong lòng mới bình tĩnh ôn hòa, ngày đó ra đi không lời từ biệt là tôi không đúng, tôi thiếu chị một lời từ biệt, chị bảo trọng." Tả Đăng Phong uống cạn bình rượu, đứng dậy. Trong lòng Ngọc Phất quả thật có hắn, nhưng Ngọc Phất trong lòng hắn thì sau nhiều năm trôi qua, hình ảnh cô trong lòng hắn đã vượt qua cả bản thân của hắn, căn bản hắn không nên xuất hiện.

    "Cậu vẫn cứ cố chấp như vậy, ngồi xuống đi." Ngọc Phất giữ hắn lại.

    “Tôi cần làm ba việc cho Tử Dương quan thì mới có thể đi tới tử khí phúc địa, trước mắt vẫn còn một việc chưa làm xong, mà tôi thì không còn nhiều thời gian nữa, không thể ở thêm." Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn bàn tay Ngọc Phất đang kéo tay hắn.

    "Cậu biết cậu muốn làm gì tôi đều đáp ứng cậu mà, sao cậu còn giận như thế?" Ngọc Phất vẫn không buông tay.

    “Tôi chẳng muốn làm gì hết." Tả Đăng Phong thở dài, bị Đóng băng chín mươi năm, khi tỉnh dậy, cảnh còn nhưng người đã mất, hắn thậm chí không dám nghĩ chín mươi năm năm không biết có khiến Vu Tâm Ngữ thay đổi gì không, nếu Vu Tâm Ngữ cũng thay đổi, hắn sẽ hoàn toàn trở thành cô độc thật sự.

    "Là tôi không đúng, tôi đã không đặt mình vào hoàn cảnh của cậu." Ngọc Phất chui vào trong lòng hắn.
    "Chết đối với tôi mới thật sự là giải thoát, tôi sát sinh vạn ngàn, lần này hoàn dương phải lấy công chuộc tội, không làm sai thiên địa, không nợ ân tình, tới ngày mất tôi sẽ trả lại linh khí cho trời, tán công tự bạo, không đi tới tử khí phúc địa." Tả Đăng Phong xoay người đi ra ngoài, hắn cảm thấy rất cô đơn, có nhiều chuyện đã thay đổi, vĩnh viễn không thể bù đắp lại được, chín mươi năm, chuyện gì cũng đều đã thay đổi, chỉ có hắn là vẫn còn như cũ, chỉ có một mình hắn thì có ý nghĩa gì nữa.

    "Cậu đừng nói linh tinh, em gái Vu vẫn còn đang ở tử khí phúc địa chờ cậu." Ngọc Phất bước nhanh theo.

    "Chị đã quen những năm tháng không có tôi, cô ấy chắc chắn cũng đã quen, sự xuất hiện của tôi sẽ trở thành quấy nhiễu cô ấy, cũng giống như hôm nay tôi quấy rầy chị." Tả Đăng Phong vẫn không dừng bước, mờ mịt đi ra cửa.

    "Là tôi sai, cậu đừng giận." Ngọc Phất ôm lấy Tả Đăng Phong từ phía sau.

    Tả Đăng Phong không đáp, cũng không quay sang lại, linh khí vận chuyển, linh khí đỉnh cao phát ra làm Ngọc Phất bị đánh văng ra, rồi tiếp tục mờ mịt cất bước, thẫn thờ bước đi. Sự thay đổi của Ngọc Phất làm hắn bị đả kích nặng nề, Ngọc Phất thay đổi đương nhiên là chuyện bình thường, cũng chính vì đó là chuyện cực kỳ bình thường, nên hắn mới nghĩ ra Vu Tâm Ngữ có thể cũng đã thay đổi, hồn phách của cô cũng một mình vượt chín mươi năm, nếu hai người gặp lại, hắn vẫn là hắn, nhưng Vu Tâm Ngữ không thể lại trở về là Vu Tâm Ngữ của năm đó.[Chúc mừng bạn Tiểu Băng đã hoàn thành tựa truyện này. Cảm ơn Tiểu Băng và bằng hữu đã đưa tựa truyện tới bạn đọc. bachngocsach.com]

    Ngọc Phất đương nhiên không so đấu linh khí với Tả Đăng Phong, chỉ có thể từ phía sau khuyên bảo hắn, cô biết Tả Đăng Phong tức giận không phải là vì cô lạnh nhạt vì hành động thân cận của hắn, mà là vì hắn cảm thấy chỉ có hắn là không thay đổi, còn mọi thứ đều đã thay đổi, ý nghĩ ấy hắn mất hết niềm tin, đã mất đi chống đỡ duy nhất trong lòng, cuộc sống không còn gì lưu luyến, chỉ cầu được chết cho nhanh.

    “Tôi chưa bao giờ quên cậu, cậu đừng như vậy." Ngọc Phất lo lắng, cô chưa bao giờ nghĩ hai người gặp lại sẽ lại trở thành cục diện thế này.

    "Người chị không quên là người của chín mươi năm trước, chứ không phải là tôi bây giờ." Tả Đăng Phong lắc đầu, mặt trời đã tắt, bóng tối đã bao phủ vạn vật, xung quanh im lặng thê lương.

    “Tôi là một trăm hai mươi tuổi mới mất, cậu không thể bảo tôi phải giống với chín mươi năm trước được, nếu cậu cũng giống tôi suốt chín mươi năm cô độc, có một số việc cậu sẽ cảm thấy mờ mịt luống cuống, chúng ta trở thành như vầy lại rất hay, nói thật lòng , tôi rất muốn biết trong thời gian tôi bị cậu Đóng băng cậu đã làm gì." Ngọc Phất nói.

    “Tôi giết Vọng Nguyệt Minh Mỹ, tìm đủ lục âm đan, chị trở về đi thôi." Tả Đăng Phong thẫn thờ.

    "Cậu lại chui vào ngõ cụt rồi, dù tôi có thay đổi, em gái Vu không thay đổi, cậu không thể vì tôi thay đổi mà giận chó đánh mèo lây cả cô ấy, cô ấy vẫn còn ở tử khí phúc địa chờ cậu, cậu không muốn làm cô ấy thất vọng đấy chứ." Ngọc Phất vội nói, cô biết Tả Đăng Phong là hạng người gì, biết hắn khi đã quyết định chủ ý thì sẽ rất khó sửa đổi.

    "Khi chờ đợi trở thành thói quen, nó không còn làm đau đớn nữa, nhưng không phải lúc nào chờ đợi cũng sẽ có kết quả, có lúc chờ chỉ vì chờ mà thôi, chỉ vì quen thuộc mà chờ." Tả Đăng Phong nhìn đốm lửa ở xa xa, đó là ánh lửa trại của đám người Đại Đầu.

    "Cậu suy nghĩ lúc nào cũng cực đoan như vậy, cậu nên suy nghĩ tới lúc vui vẻ khi gặp lại em gái Vu mới đúng." Ngọc Phất nói.

    "Đúng, giống như chị vui sướng khi gặp lại tôi đó, chị đi về đi, đừng cản tôi nữa, tôi muốn đi, chị muốn cản cũng không cản được." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói, kiểu nói chuyện của Ngọc Phất so với chín mươi năm trước thay đổi rất lớn, lại còn cứ ra là muốn khai đạo cho người khác, đây chính là thứ làm Tả Đăng Phong tuyệt vọng nhất.

    Tả Đăng Phong không quay lại nữa, mà chậm rãi đi về chỗ mọi người nghỉ chân, mọi người đang ngồi vây quanh đống lửa nói chuyện phiếm, thấy Tả Đăng Phong có vẻ không vui, thì không ai dám quấy rối.

    "Ra ngoài nổ máy xe đi, rời khỏi nơi này." Tả Đăng Phong lại móc một bình rượu.

    "Tả chân nhân, sáng sớm mai hẵng đi." Đại Đầu thấy mọi người đã bôn ba đã lâu, chưa hề được nghỉ ngơi đàng hoàng.

    "Đi khỏi đây, ngay bây giờ." Tả Đăng Phong uống ừng ực, cây cột tinh thần của hắn đã vỡ nát, hắn không còn suy nghĩ muốn tới tử khí phúc địa, nếu không còn cần tới đó, thì giao dịch với Tử Dương quan không cần phải quan tâm tới nữa, suy nghĩ duy nhất hiện giờ trong lòng hắn là tới lúc nào hắn mới chết đi được, vì hắn cảm thấy trời xanh đối với hắn quá bất công.

    Đại Đầu thấy Tả Đăng Phong vẻ mặt không lành, lập tức dẫn người đi ra ngoài nổ máy ô tô, những người khác cũng không dám chần chờ đều đi ra hết, chỉ còn lại Tả Đăng Phong và Lão Đại Thập Tam ở trong phòng.

    Bây giờ chỉ có hơi rượu cay mới làm Tả Đăng Phong cảm thấy mình còn sống, uống hết một bình, lấy thêm bình nữa, uống hết, lại mở bình mới.

    Hắn đã uống tới bình thứ ba, trước nay hắn chưa bao giờ cho phép mình uống say, vì hắn phải giữ mình luôn tỉnh táo để xử lý vấn đề, nhưng bây giờ hắn không thèm để ý gì nữa, hắn vốn tưởng gặp lại Ngọc Phất sẽ vô cùng ấm áp, hết sức tình cảm, nhưng kết quả lại nhận ra đối phương đã không còn là Ngọc Phất năm đó, cô đã thay đổi, biến thành một người khác, chỉ còn một mình hắn là không thay đổi.

    "Tả chân nhân, ô tô vẫn không nổ máy được." Chốc lát sau, Đại Đầu chạy vào.

    Tả Đăng Phong nổi giận, ném bình rượu xuống vọt ra ngoài, túm lấy cái xe hơi đám đông đang cố gắng nổ máy ném ra xa, Chuyển Sơn Quyết không ngừng vung ra, mấy chiếc ô tô quanh đó cũng bị ném sạch.

    "Đi bộ ." ."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 440: Đại bi đại hỉ
    Bộ dạng điên cuồng của Tả Đăng Phong làm mọi người lập tức gánh trang bị chạy theo, trên đường đi gặp phải xe hơi cản đường, Tả Đăng Phong đều đánh văng đi hết.

    Mọi người đi theo phía sau, trong lòng nơm nớp lo sợ không ai dám hỏi, càng không dám khuyên can.

    "Cậu không phải muốn nhìn thấy tôi lúc chết hay sao, tôi cho cậu xem" Ngọc Phất hiện thân lần nữa ngăn cản Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong lúc này đã say, ánh mắt mông lung nhìn lên, thấy mái đầu đầy tóc bạc của Ngọc Phất, dáng vẻ thanh nhã nhưng phong sương, vẻ đẹp ngày xưa đã không còn thấy đâu nữa.

    Tả Đăng Phong ngẩn ra, gào lên, "Chị coi thường tôi! "

    Mọi người đều nghe thấy tiếng gào run rẩy của Tả Đăng Phong, âm thanh ấy không hề giống giọng nói của người sống, nó ẩn chứa rất nhiều bi ai và phẫn nộ khiến mọi người không rét mà run

    "Tử Dương quan Mộ Vũ ra mắt Nguyên Quân." Đại Đầu nhờ khí tức đối phương nhận ra ngay bà lão này là Tiên Nhân hiện thân.

    "Cậu với họ đi trước đi, tôi có mấy lời muốn nói với Tả chân nhân." Ngọc Phất phất tay với Đại Đầu .

    Đại Đầu vội dẫn mọi người đi trước, chỉ còn lại Tả Đăng Phong và Ngọc Phất.

    “Tôi làm sao cam lòng coi thường cậu, lúc đó tôi vốn không muốn sống nhưng là tôi không chết được." Ngọc Phất lại quay về dáng vẻ thời trẻ bước tới gần Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong ôm lấy Ngọc Phất, rốt cuộc hắn đã hiểu những chữ Ngọc Phất viết đằng sau tấm ảnh của hắn "Nguyện dành tấm thân bất tử vạn năm cho người tôi yêu kiếp này" mang theo tình cảm đau thấu tim gan mà không làm được gì vào lúc đó là thế nào.

    “Tôi nên làm gì bây giờ, tôi đã làm hết sức mình, không một giây nào lười biếng, tôi cũng chưa bao giờ muốn từ bỏ, sao kết quả lại trở thành như vậy?" Tả Đăng Phong cố nén không rơi nước mắt, có ai hiểu được hắn đã trải qua bao nhiêu gian khổ, có ai hiểu được hắn đã cô độc và khổ cực tới mức nào.

    "Cậu không muốn lãng quên quá khứ, không nỡ buông tay, đó chính là nguyên nhân làm cho cậu đau khổ." Ngọc Phất dịu dàng an ủi.

    "Chị có thể quên sao?"

    "Nếu tôi thật sự quên thì không hiện thân gặp cậu. Tôi biết gặp lại nhau là chỉ thêm một lần đau đớn, nhưng tôi vẫn không kềm lòng mình được." Ngọc Phất nỉ non.

    "Thôi Kim Ngọc, chị bảo tôi nên làm gì?" Tả Đăng Phong nghiêng người dựa vào bên rào chắn bên đường, hắn đang đau khổ, lại uống quá nhiều, nên không còn đứng vững được.

    "Tạo phúc cho xã tắc, để khi tuổi thọ kết thúc sẽ được đi vào tử khí phúc địa gặp em gái Vu, đó cũng là tâm nguyện ban đầu của cậu." Ngọc Phất dịu dàng.

    “Người tôi muốn là ở cô ấy ở Thanh Thủy Quan chín mươi năm trước, có còn là cô ấy không? " Tả Đăng Phong mờ mịt hỏi.

    Ngọc Phất không trả lời, cô biết năm tháng ảnh hưởng như thế nào với con người. Cô biết Vu Tâm Ngữ bây giờ và chín mươi lăm năm trước đương nhiên sẽ có thay đổi, Vu Tâm Ngữ mà Tả Đăng Phong muốn kia, suốt đời hắn không thể nào gặp lại được nữa.

    "Nếu thời gian có thể quay ngược lại, nếu tôi hiến thân cho cậu, cậu có còn đẩy tôi ra nữa không? " Ngọc Phất khẽ hỏi.

    "Không. Tôi sẽ chọn đi cùng với chị, không còn coi mình là kẻ siêu phàm đi cứu cô ấy nữa, không còn vì mang ơn mà nghĩ trăm phương ngàn kế đi báo đáp cô ấy. Tôi chỉ đứng trên lập trường của mình mà không cân nhắc tới cảm nhận của người khác, tôi là người ích kỷ chứ không phải người vĩ đại." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Cậu nhất định phải cố gắng sống sót đi tới tử khí phúc địa, sau đó có thể vĩnh sinh bất tử. Một trăm năm chỉ là trong nháy mắt, cậu và em gái Vu có thể tìm lại được nhau thế đã là tốt lắm rồi." Ngọc Phất mỉm cười rơi nước mắt, tuy cô biết Tả Đăng Phong là người nặng tình, nhưng đây là lần đầu tiên hắn thừa nhận mình hối hận vì năm đó đã không giữ lấy cô.

    “Tôi chỉ muốn trở lại quá khứ, không muốn cái gì khác nữa." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Không ai có thể trở lại quá khứ." Ngọc Phất thở dài.

    Trong đầu Tả Đăng Phong đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, đáng tiếc nó chỉ lóe lên một cái rồi biến mất.

    Tả Đăng Phong vội vận linh khí làm giã rượu, chỉ chốc lát sau, đầu óc đã lại trở về tỉnh táo.

    "Chị đã là một vị tiên, chị bảo trên thế gian, âm dương và nhân quả tuần hoàn có phải lúc nào cũng hoàn toàn cân đối, không bao giờ bị lệch hay không? " Tả Đăng Phong rút một bình nước ra uống một hớp.

    "Nhân quả tuần hoàn thiên đạo cân đối?" Ngọc Phất nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, cô không hiểu vì sao tâm tình của Tả Đăng Phong lại thay đổi nhanh như vậy.

    "Chị có cảm thấy tôi đã gặp phải nhiều chuyện đau khổ như vậy, nếu chỉ đưa tôi tới tử khí phúc địa thì có phải là quá thiệt thòi cho tôi hay không?" Tả Đăng Phong nghiêm nghị hỏi.

    "Âm dương có lúc tròn lúc khuyết, thiệt thòi hôm nay ngày mai sẽ được bù đắp, thời gian bù đắp có thể sẽ rất dài, kéo tới kiếp sau hoặc có khi tới cả kiếp sau sau nữa." Ngọc Phất đáp

    "Thật? Tôi hỏi chị, thiên đạo có tuần hoàn hay không? Có cái luật 'Hữu tâm làm điều thiện thì việc thiện đó không được thưởng, Vô Tâm làm điều ác thì điều ác đó không bị phạt' hay không?" đầu óc Tả Đăng Phong đang suy nghĩ rất nhanh.

    "Không. Lòng người mâu thuẫn phức tạp, không thể phân rõ lòng người là thiện hay ác, nên mọi ưu khuyết điểm của con người đều lấy kết quả sau cùng làm chuẩn." Ngọc Phất nghiêm nghị trả lời.
    "Đó mới thực sự là thiên đạo, đó mới thực sự là công bằng." Tả Đăng Phong gật gù.

    "Cậu đang nghĩ cái gì?"

    "Sao bây giờ chị lại biến thành bộ dáng này?" Tả Đăng Phong không trả lời câu hỏi của Ngọc Phất .

    “Tôi chỉ quản hạt phạm vi 200 dặm quanh đây, tôi không biết nguyên nhân gây ra tai nạn hiện giờ. " Ngọc Phất lắc đầu.

    “Tôi hiện đang làm những việc để cứu vớt thiên hạ muôn dân, nếu tôi cứu vớt được cả thế giới, vậy công lao của tôi sẽ được đổi lấy tưởng thưởng như thế nào?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Việc này quá quan trọng, tôi không kết luận được." Ngọc Phất lắc đầu.

    “Tôi không trách trời. Trời vốn thương người có tâm, những việc tôi làm hiện giờ cũng chỉ để được thưởng mà thôi. Hồi nãy chị đã nói, mặc kệ điểm xuất phát là gì, chỉ cần kết quả đúng là có công là được. Nếu tôi cứu cả thế giới, vậy công lao của tôi sẽ là rất lớn, ông trời không thể vì động cơ của tôi bất chính mà không khen thưởng cho tôi, thế nên tôi sẽ cứu tất cả mọi người để được khen thưởng." Tả Đăng Phong hưng phấn nói.

    Ngọc Phất không trả lời ý nghĩ kỳ cục và điên cuồng của Tả Đăng Phong. Động cơ của hắn quá sức không thuần khiết, nhưng nếu hắn thật sự cứu được thế giới, vậy công đức của hắn có thể che mờ cả nhật nguyệt, nếu chỉ cho hắn tới tử khí phúc địa thì quả thực là quá thiệt thòi cho hắn.

    "Dù có trở thành Tiên Nhân cũng không thể thay đổi được." Ngọc Phất trầm ngâm một lúc lâu lắc đầu, dù Tả Đăng Phong thật sự lập được công lớn, thì nhiều nhất cũng chỉ có thể bạch nhật Phi Thăng, vậy cũng vẫn không thể thay đổi được những chuyện đã xảy ra.[Chúc mừng bạn Tiểu Băng đã hoàn thành tựa truyện này. Cảm ơn Tiểu Băng và bằng hữu đã đưa tựa truyện tới bạn đọc. bachngocsach.com]

    “Tôi không muốn trở thành Tiên Nhân, tôi chỉ muốn trở lại quá khứ, tôi muốn được bắt đầu lại từ đầu." Tả Đăng Phong hưng phấn tới run người, "Chưởng giáo Tử Dương quan đã từng dùng máy thời gian trở về thời Nam Bắc triều, theo lời ông ấy nói thì cái máy đó hiện đang bị hư, nhưng dù nó có hỏng thì cũng có thể sửa lại được, tôi muốn dùng nó để trở về quá khứ ."

    "Việc này đi ngược lại thiên đạo, Tam Thanh không cho phép." Ngọc Phất cau mày lắc đầu.

    "Nếu không được đi tôi không làm gì nữa, tôi sẽ ở lại đây chờ chết, để cho người khác đi cứu vớt nhân loại." Tả Đăng Phong duỗi chân.

    "Cậu đối với thiên đạo nên nói năng tôn kính, ngông cuồng quá sẽ làm Tam Thanh không thích." Ngọc Phất bất đắc dĩ nhìn Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong tuy tâm tư kín đáo nhưng làm việc xảo quyệt tàn nhẫn, không đi theo lẽ thường đường ngay.

    "Nếu có chút xíu như thế mà Tam Thanh không có lòng độ lượng dung người, họ đã không phải là Tam Thanh. Hơn nữa nếu tôi mà cứ cung kính, họ mới không để ý tới tôi." Tả Đăng Phong bĩu môi.

    "Dù cậu có làm chuyện gì tôi cũng đều ủng hộ cậu." Ngọc Phất mỉm cười, cô không tin Tả Đăng Phong có thể đạt được điều hắn muốn, nhưng hắn đã tỉnh lại thì đây chắc chắn là một chuyện tốt.

    “Bây giờ tôi phải đi, chị viết lại đầy đủ ngày sinh tháng đẻ, tên tục danh của cha mẹ, những món đồ chị yêu thích trước năm hai mươi lăm tuổi, hai tháng sau tôi sẽ trở về tìm chị." Tả Đăng Phong đứng dậy nói với Ngọc Phất.

    "Cậu muốn làm gì?" Ngọc Phất nhướng mày Tả Đăng Phong, hắn luôn nghĩ tới những điều người thường không bao giờ dám nghĩ tới, nên rất khó đoán ra được suy nghĩ của hắn.

    "Theo chị tôi muốn làm gì?" Tả Đăng Phong ngửa đầu uống hết nước trong bình.

    “Hồi tôi còn trẻ, tôi rất ghét những tên đàn ông quên đi tình cảm, bất trung bất nghĩa." Ngọc Phất khẽ cười, Tả Đăng Phong lúc nào cũng có thể vô tình kích thích tiếng lòng của cô.

    "Không liên quan gì tới Vu Tâm Ngữ, dù sao thì chị cũng không giận tôi. Tôi sẽ bày trận, khi tới lúc tôi sẽ để chị ở trong trận pháp, để chị ở đó ba ngày ba đêm. Thời gian cấp bách, tôi phải mau mau đi lập công đây." Tả Đăng Phong nhếch miệng cười, xoay người rời đi. Hắn tin tưởng âm dương là cân bằng, trả giá nhiều thì sẽ lấy lại được nhiều, gặp nhiều khó khăn như vậy thì phải có kết quả tốt, nếu không thì sẽ trái với thiên đạo.

    Ngọc Phất đứng ngây ra nhìn theo Tả Đăng Phong rời khỏi, suy nghĩ của Tả Đăng Phong quá điên cuồng, vốn không thể nào thực hiện được, nhưng điều đó lại giúp cho hắn có hy vọng, mà có hy vọng nghĩa là có động lực,dù kết quả có ra sao thì thời gian còn lại này của hắn cũng đều vui vẻ và phong phú.

    "Đi về đi, nhớ ghi càng tỉ mỉ càng tốt." Tả Đăng Phong đi được mười mấy bước thì hơi quay lại phất tay với Ngọc Phất .

    Ngọc Phất xua tay đáp lại, mỉm cười từ biệt.

    Lão Đại và Thập Tam đã ở trên mui xe sẵn, đám Vạn Tiểu Đường cũng đã ở đó, thấy Tả Đăng Phong đi tới vội vàng chạy vào nổ máy xe, lần này nổ máy rất thuận lợi.

    "Đã bắt mọi người chờ lâu." Tả Đăng Phong bước lên xe.

    Mọi người ngây ngẩn, Tả Đăng Phong hồi nãy còn đau khổ và giận dữ, vậy mà bây giờ đã chuyển thành mặt mày hớn hở, lại còn nói năng rất lịch sự.

    "Ờ, hồi nãy tôi uống nhiều rượu quá nên thất thố, mọi người lên xe đi thôi." Tả Đăng Phong lại vẫy tay chào Ngọc Phất .

    Ngọc Phất mỉm cười đáp lại

    Mọi người đương nhiên không tin câu giải thích này nhưng họ đã quen cái tính điên điên khùng khùng và hỉ nộ vô thường của hắn, thật ra thì họ đều đã cư xử với hắn chẳng khác gì với người điên.

    Tả Đăng Phong quay sang nhìn Đại Đầu. Đại Đầu là đệ tử Tử Dương quan, phải tìm cách từ trong miệng y moi lấy thông tin chính xác về máy thời gian.

    Nhưng rồi Tả Đăng Phong lại đổi ý. Đại Đầu tuy còn trẻ nhưng tính tình lại trầm ổn, nói năng giữ kẽ, khác hẳn tên sư bá béo tròn đần độn của y, tên kia vừa ghiền rượu lại còn nói nhiều, xem ra moi thông tin từ lão béo đó còn hay hơn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 441: Tìm quan tài
    Lâm Truy thuộc Sơn Đông, Cổ Trân nguyên quán ở Sơn Đông, cực kỳ quen thuộc địa hình Sơn Đông, nên cô phụ trách lái xe, đi thẳng về hướng nam, tới Lâm Truy.

    Mọi người cực kỳ kiêng kỵ Tả Đăng Phong, nên có hắn ở trên xe, mọi người đều không dám trò chuyện. Tả Đăng Phong cảm thấy bầu không khí lúng túng, bèn tìm cách thay đổi không khí, dù sao mọi người đều là chiến thắng trở về, chứ không phải thất bại tan tác mà về.

    "Đây là cái gì?" Tả Đăng Phong chỉ một vật nho nhỏ trên ô tô.

    "Là máy nghe nhạc và phát tin tức, giông giống máy quay đĩa của thời Dân quốc, ngài có muốn nghe thử không? " Cổ Trân hỏi.

    "Ừ." Tả Đăng Phong gật đầu.

    Cổ Trân nhấn vào một cái nút, trong máy vang lên tiếng kèn, quyện với tiếng hát của một nữ ca sĩ, nghe rất lảnh lót trong trẻo, không bị tạp âm như máy quay đĩa.

    Nhưng Tả Đăng Phong nghe được một lúc thì cau mày, ca từ của bài hát thực vô cùng tùy tiện, hơn nữa chữ này dính với chữ kia rất khó nghe rõ, không giống thời Dân quốc, từ nào ra từ ấy, hát rất rõ ràng, châu tròn ngọc sáng.

    "Không hay?" Cổ Trân thấy Tả Đăng Phong cau mày, vội hỏi.

    "Hay, như quả phụ đang khóc tang." Tả Đăng Phong nói.

    Mọi người cười vang, tuy Tả Đăng Phong lúc nào nói chuyện cũng nghiêm mặt, nhưng rõ ràng là hắn đang đùa.

    "Đổi sang cái khác vui hơn." Cổ Trân đổi đĩa nhạc, Tả Đăng Phong cầm lấy đĩa nhạc, mới thấy nó nhỏ hơn cái đĩa nhạc thời Dân quốc rất nhiều, cũng không phải màu xám đen, mà là màu trắng bạc.

    Tiếng nhạc lần này là một bản hợp ca, Tả Đăng Phong nghe một chút, lại cau mày.

    "Cái này cũng không hay?" Cổ Trân hỏi, Tả Đăng Phong ngồi ở bên cạnh cô, nên cô nhìn thấy ngay vẻ mặt hắn.

    "Hay, cứ như Diêu tỷ đang ôm khách." Tả Đăng Phong gật đầu.

    Tả Đăng Phong chỉ nói hai câu đã làm bầu không khí hoàn toàn thay đổi, ai nấy đều tham gia đề cử bài hát cho hắn, Tả Đăng Phong xua tay, "Không nghe nữa, Lâm Truy cách đây không xa, hai cái lò xo chôn dưới đất chừng hai mươi mét, tới thị trấn thì dừng lại, tìm chút công cụ để đào bới."

    "Tả chân nhân, ngài có thể tìm được chỗ đó không? " Đại Đầu hỏi.

    "Có thể, xung quanh nó có hai ngọn núi." Tả Đăng Phong đáp. Chín mươi năm không đủ để thay đổi thế núi, chỉ cần quan sát những ngọn núi là hắn có thể tìm ra nơi năm xưa.

    Tới thị trấn, Cổ Trân dừng lại, mọi người xuống xe tìm công cụ, Tả Đăng Phong ý muốn nói là xẻng, nhưng hắn không cho thấy, Cổ Trân và người binh sĩ nam kiến nghị sử dụng máy xúc, Tả Đăng Phong gật đầu đồng ý.

    Cổ Trân và binh sĩ nam mỗi người lái một cái máy xúc, máy này có cánh tay dài và đầu móc đất, di chuyển bằng bánh xích giống hệt xe tăng, chỉ mỗi tội tốc độ không nhanh.

    Hai chiếc máy xúc đi trước, Vạn Tiểu Đường lái một chiếc xe chở dầu đi theo sau, Tả Đăng Phong, Đại Đầu và binh sĩ hải quân phụ trách giết những người bệnh xông tới, tới hừng đông, mọi người đã tới chỗ Tả Đăng Phong chỉ, khu vực này vẫn rất hoang vu, vẫn giữ đúng dáng vẻ chín mươi năm trước, chỉ khác chăng là ở chỗ lăng mộ Khương Tử Nha mọc rất nhiều bụi cây gai.

    Đi tới nơi, Tả Đăng Phong lại nhớ tới cảm giác ngày đó suýt chết ở đây, may mà có kim điêu chở hắn chạy thoát.

    "Tả chân nhân, khu vực này âm khí rất nặng, năm đó phải chết rất nhiều người hay không?" Đại Đầu cau mày.

    "Mao sơn chưởng giáo Đỗ Thu Đình ở đây bày Lục Đạo Luân Hồi đại trận, dùng ba mươi sáu vị cao thủ tử khí của Đạo môn, để cùng chín Ninja hàng đầu của Nhật và hơn vạn quân Nhật đồng quy vu tận." Tả Đăng Phong bình tĩnh đáp.

    "Chuyện lớn như vậy sao lại không có lan truyền ra ngoài?" Đại Đầu nghi hoặc hỏi.

    "Người biết chuyện hầu như đều đã chết sạch, chẳng còn lại mấy người." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Có lẽ chính phủ đã phong tỏa tin tức, chủ nghĩa duy vật không cho phép chủ nghĩa duy tâm tồn tại, nếu không sẽ gây bất lợi cho sự ổn định của xã hội." Đại Đầu gật đầu.

    "Chủ nghĩa duy vật khoa học là đúng, chủ nghĩa duy tâm của tôn giáo có sự hạn chế, nhưng nếu khoa học kỹ thuật phát triển tới đỉnh cao, thì sẽ biết cách dùng chủ nghĩa duy vật để giải thích tất cả những hiện tượng của chủ nghĩa duy tâm, nếu khoa học kỹ thuật không có đạt tới giai đoạn đó, thì không nên gấp gáp giải thích, đợi tới sau này hãy nói." Tả Đăng Phong cũng gật đầu.

    "Hừm, quốc gia hiện nay cho phép phật đạo hai giáo tồn tại, nhưng không cho phép phát triển mạnh." Đại Đầu nói.

    “Nếu tôi là người đang nắm quyền tôi cũng sẽ làm như vậy, chỉ cần không uy hiếp tới tôi, tôi sẽ cho phép nó tồn tại, để tôi đốt mớ bụi gai kia trước, các người nghỉ ngơi chút đi." Tả Đăng Phong ngẩng đầu xác định chiều gió, rồi lướt sang hướng bắc bắt đầu phóng hỏa.

    Nơi này Ngũ hành đầy đủ, có thể bày trận, Tả Đăng Phong bố trí một trận pháp rộng tám dặm, để sức nóng và ánh lửa không thu hút người nhiễm bệnh tới.

    Lúc này là lúc sáng sớm, lửa mạnh làm nhiệt độ chung quanh tăng cao, mọi người ngủ rất thoải mái, Tả Đăng Phong lấy lương khô và nước đút cho lão Đại và Thập Tam, sau đó nhắm mắt nghỉ ngơi, tới mười giờ sáng, Tả Đăng Phong mới bảo mọi người bắt đầu làm việc.

    "Đào từ hướng này đào xuống." Tả Đăng Phong căn cứ vật tham chiếu tìm ra lối ra của mộ đạo.

    Hai người lập tức khởi động máy xúc, Tả Đăng Phong bảo Cổ Trân, "Hai người tách ra đào, cô đi sang mặt phía bắc cách đây trăm bước."
    "Hai cái lò xo bị phân ra hai nơi à?" Đại Đầu hỏi, Quan Khí Thuật không dò được khí tức của kim loại.

    "Không phải, đều ở dưới này." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Vậy ngài đào mặt phía bắc làm gì?" Đại Đầu không hiểu.

    "Năm đó tôi không nhìn thấy trong lăng mộ có quan tài, nhưng tôi cảm thấy quan tài nên ở đây, nên tôi muốn đào ra nhìn." Tả Đăng Phong đáp.

    Tả Đăng Phong tuy nói không to, nhưng mọi người đều đang ở ngay đó nên đều nghe thấy rõ, ai nấy đều lộ vẻ hưng phấn, Khương Tử Nha là một tồn tại chẳng khác gì Thần Tiên trong truyền thuyết, có thể nhìn thấy xác ông ta rõ ràng là chuyện may mắn hiếm có.

    Cổ Trân và kia binh sĩ nam cùng nhau đào, cái máy to này có hiệu suất cực kỳ kinh người, gấp trăm lần sức con người, khu vực này ít có đá, nên tốc độ đào móc rất nhanh, nhưng máy xúc không thể đào sâu hơn hai mươi mét, nên giữa đường phải đào ra một cái đường đi, sau đó mới đào xuống tiếp được, nên bị mất thời gian.[Chúc mừng bạn Tiểu Băng đã hoàn thành tựa truyện này. Cảm ơn Tiểu Băng và bằng hữu đã đưa tựa truyện tới bạn đọc. bachngocsach.com]

    Tả Đăng Phong không hề lo hai cái lò xo bị người khác lấy mất, vì năm đó ở nơi này chết quá nhiều người, nhất định luôn có âm hồn quanh quẩn, quỷ khóc cả ban ngày, không ai dám tới nơi đây, nhất là hồi đó dân bản xứ ở đây đã dọn sạch vật chôn cùng, nên người bên ngoài đều tưởng trong lăng mộ đã rỗng tuếch, nên không còn ai lại tới cái nơi quỷ ám này làm gì nữa.

    Tới chạng vạng, cái máy xúc ở mặt nam dừng lại.

    "Tả chân nhân, xẻng xúc đụng phải vật cứng, hình như là quả cầu đá." binh sĩ nam ló đầu ra hô lớn.

    "Chệch qua hướng đông một chút." Tả Đăng Phong cúi đầu, năm đó chuyện chôn quả cầu đá chính là do hắn chỉ đạo, nên chôn ở chỗ nào hắn biết rất rõ.

    Máy xúc lập tức dịch sang hướng đông, tiếp tục xúc xuống, quả nhiên bắt được vật cứng, máy xúc từ từ móc vào, một lúc sau đã moi được cái vật kia ra.

    Máy xúc chầm chậm di động, móc cái lò xo mang lên mặt đất, Đại Đầu nhanh chóng chạy tới lấy máy ra đo, "Là nó, chỉ có điều hàm lượng rất thấp."

    "Mang đi." Tả Đăng Phong gật đầu, kết quả như thế nằm trong dự liệu của hắn.

    "Làm sao mang đi?" Đại Đầu cau mày nhìn cái lò xo khổng lồ.

    "Không mang đi chẳng lẽ bỏ lại? " Tả Đăng Phong xoay người sang hướng bắc, Cổ Trân thao tác máy xúc không bằng binh sĩ nam, hơn nữa cô lại đào theo phạm vi rộng, nên mới chỉ đào xuống được khoảng mười mét.

    "Nghỉ một lát rồi đào tiếp." Tả Đăng Phong hô lớn.

    Cổ Trân tắt máy, nhảy xuống, rót dầu mỡ vào chỗ nối đầu xúc.

    "Tả chân nhân, đủ rồi." Đại Đầu hưng phấn chạy tới chỗ Tả Đăng Phong, mọi người lần này đi Bắc cực hành trình không thuận lợi, may mà sau khi chắp vá lung tung rốt cục cũng tập hợp đầy đủ thiên thạch.

    "Nghỉ ngơi nửa canh giờ." Tả Đăng Phong gật đầu.

    Lúc này đã là cuối thu đầu đông, nhiệt độ buổi tối rất thấp, mọi người đẩy ngã một gốc cây chết, bổ ra nhóm lửa.

    "Cơm nước xong hai người các người suốt đêm đào xuống dưới cho tôi." Tả Đăng Phong nhìn Cổ Trân và binh sĩ nam.

    Hai người gật đầu.

    "Hai người các người ở trên xe nghỉ ngơi, ngày mai phụ trách lái xe về Hà Nam." Tả Đăng Phong nhìn Vạn Tiểu Đường và binh sĩ hải quân.

    Hai người kia gật đầu.

    “Tôi ngủ nửa đêm, cậu ngủ nửa đêm." Tả Đăng Phong nhìn Đại Đầu, nhất định phải có người áp trận, xử lý tình huống bất ngờ.

    Đại Đầu cũng gật đầu.

    "Tả chân nhân, sao ngài lại muốn đào tìm quan tài của Khương Tử Nha?" Đại Đầu do dự hỏi, hắn có thể nhìn ra Tả Đăng Phong không còn nhiều thời gian, biết Tả Đăng Phong không phải đơn thuần vì tò mò mà ở đây lãng phí thời gian.

    “Tôi muốn tìm sách trời." Tả Đăng Phong đáp, "Sách trời là sách do Tiên Nhân thượng cổ truyền cho Hoàng Đế, sau này rơi vào tay Khương Tử Nha, Khương Tử Nha chỉ truyền lại kỳ môn độn giáp, còn phần còn lại ông ta giữ lại cho riêng mình, những thứ đồ này có lẽ sẽ xuất hiện trong lăng mộ của ông ta."

    "Ngài tìm sách trời để làm gì?" Đại Đầu lại hỏi.

    "Sách trời là do Tiên Nhân truyền xuống, ghi chép trong đó chắc chắn rất tinh diệu, tôi không có thời gian nghiên cứu, nhưng nếu tìm được, sẽ để lại cho các người sau này chậm rãi tìm tòi." Tả Đăng Phong cười, sách trời chia làm bốn bộ phận, 13 chương binh pháp chia làm hai quyển, 12 chương cô hư pháp, 1080 cách kỳ môn độn giáp, những thứ đồ này đối với hắn đã không còn dùng được, nhưng nếu có thể lấy được hai quyển sách luyện khí cho các nhà khoa học hiện đại, sẽ làm tăng cao khả năng họ sửa được máy thời gian.

    Mọi người đều thổn thức, họ biết thời gian còn lại của Tả Đăng Phong không nhiều, nên dù hắn có hành vi thất thường gì họ cũng đều bao dung, không hận hắn.

    Mọi người ăn cơm tối xong, phân nhau ra làm việc. Tả Đăng Phong mang theo lão Đại và Thập Tam nằm cạnh đống lửa nghỉ ngơi, tới giờ tý tỉnh lại thế cho Đại Đầu, hai cái máy xúc cùng đào móc, tốc độ tăng nhanh. Tới rạng sáng, hai người đào tới chỗ đỉnh mộ bị sụp, Tả Đăng Phong bảo Cổ Trân đi ra, tự mình điều khiển máy xúc đào xuống. Chủ mộ thất vô cùng trống trải, bên trong không có quan tài, Tả Đăng Phong chỉ huy máy xúc hủy luôn mộ thất, các dấu hiệu cho thấy quan tài của Khương Tử Nha nằm ở bên dưới chủ mộ thất...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 442: Chân thân Khương Thượng
    Lúc này sắc trời đã sáng choang, mọi người đều tụ tập ở bên cạnh mộ thất mà xem. Tả Đăng Phong ngồi xuống kiểm tra mặt đất, nền mộ thất lát gạch xanh, gạch xanh này không phải là gạch xám bị nung thành, mà là gạch màu vàng, nghĩa là gạch chưa được nung.

    "Thù Mộ Vũ, phía dưới có khí tức gì dị thường không?" Tả Đăng Phong hỏi, gạch chưa nung không có tính hỏa, có thể giấu giếm khí tức của âm chúc thổ ngưu.

    "Khí tức khác thường thì không có, nhưng có mộc khí rất yếu." Đại Đầu lắc đầu, vì thời gian đã quá lâu, địa khí của nơi này không còn rõ rệt.

    "Tiếp tục đào xuống." Tả Đăng Phong nói với binh sĩ nam.

    Người kia lập tức đào xuống, lớp gạch vàng chỉ dày chừng năm mươi cen-ti-mét, qua lớp gạch này, xuất hiện một lớp gỗ.

    Gỗ làm cả cây, nối liền với nhau, thân nào cũng to cỡ tô cơm, có thể thấy được những thanh gỗ hoa văn nhẵn nhụi, bên trong có màu vàng nhạt.

    "Tả chân nhân, có phải là hoàng tràng đề hay không?" Đại Đầu bỗng hỏi.

    Mọi người đều kinh ngạc, họ không hoàng tràng đề là cái gì, nên quay sang nhìn Tả Đăng Phong.

    "Hoàng tràng đề là lăng mộ tử cung chuyên dụng của đế vương đời Hán, chính là lớp gỗ điệp thô bao bên ngoài quan tài, có tử cung nhất định sẽ có quan tài, nhưng theo lý thuyết chư hầu không có quyền sử dụng hoàng tràng đề, nếu không sẽ là vượt lễ nghi." Tả Đăng Phong cau mày giải thích.

    "Tả chân nhân, vậy làm sao?" Binh sĩ nam ló đầu ra hỏi.

    "Lái nó đi đi, phần còn lại để tôi xử lý." Tả Đăng Phong phất tay.

    "Tả chân nhân, Quan tài của Khương Tử Nha có phải ở ngay dưới này hay không? " Cổ Trân chạy tới hỏi.

    "Chắc chắn, hoàng tràng đề là vật chuyên dụng của đế vương, cũng có khi được ban thưởng cho chư hầu đại phu, nhưng Khương Tử Nha năm đó là lén lút chôn ở chỗ này, ông ta không có thánh chỉ cho về Chu quốc để mai táng, nên nếu ông ta sử dụng hoàng tràng đề chính là vượt lễ." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Ở bên dưới là tốt rồi." Cổ Trân đã một đêm không ngủ, hai mắt đỏ bừng.

    "Tả chân nhân, ý của ngài là?" Đại Đầu chen vào, đào cổ mộ có hai cảnh giới cao thấp, người cảnh giới thấp chỉ lấy được vật chôn cùng, còn người cảnh giới cao có thể hiểu được tư duy của chủ mộ khi còn sống, cùng Cổ Nhân giao lưu vượt thời không.

    "Khương Tử Nha đã đi Bắc cực đòi lấy lò xo để kiến tạo cơ quan, cho thấy khi còn sống ông ta đã tham dự kiến tạo toà lăng mộ này, việc sử dụng hoàng tràng đề chắc chắn ông ta đã biết, muốn biết nhân phẩm của một người, phải xem những lúc không có ai người đó đã làm gì, những cây gỗ này đều là gỗ ruột vàng trăm năm, ông ta không được dùng, nhưng ông ta lại dùng, cho thấy ông ta tự cho mình có công lao rất lớn, không thua kém gì Chu thiên tử, sử dụng hoàng tràng đề thể hiện suy nghĩ thật sự trong lòng ông ta." Tả Đăng Phong nói.

    Mọi người gật gù, hoàn toàn tán thành với ý kiến của Tả Đăng Phong.

    "Sao ông ta lại không để quan tài của mình trong mộ thất?" Đại Đầu không mù quáng theo.

    "Theo sách sử ghi chép, Khương Tử Nha sau khi chết bị chở về Chu triều để an táng, lăng mộ ở Lâm Truy chỉ là mộ giả, nhưng trên thực tế Khương Tử Nha sau khi chết không hề bị chở về Chu triều, nơi này là cố hương của ông ta, là đất phong của ông ta, làm sao ông ta lại rời khỏi đây để trở về vòng xoáy tranh đấu quyền lực đó được, nhưng thánh chỉ không thể trái, nên ông ta phải tìm một thế thân để đưa về Chu triều, đội ngũ đưa ma đi đường ít nhất phải đi hơn nửa tháng, tới nơi thì cái xác cũng đã thối rữa, người ở Chu triều không thể mở quan tài khám nghiệm tử thi. Khương Tử Nha lúc chết đã hơn một trăm tuổi, là người già nên tính toán mọi việc rất cẩn thận, sợ thế thân bị người ta phát hiện được, cũng sợ người của Chu triều nghi ngờ, nên mới mai táng chân thân của mình ở ngay bên dưới mộ giả, dù người của Chu triều có tới, cũng sẽ chỉ nhìn thấy cái mộ thất rỗng tuếch, sắp xếp như vậy chẳng những có thể an nghỉ ở nơi cố thổ, mà có thể hàng năm được hiên ngang hưởng thụ tế tự." Tả Đăng Phong suy đoán, vì lịch sử thật đã qua quá lâu không thể nào chứng minh, nên những điều hợp tình hợp lý trở thành tiêu chuẩn chính để suy đoán.

    "Tả chân nhân, Khương Tử Nha này rốt cuộc là người như thế nào." Đại Đầu hỏi, người trong Đạo môn ai cũng thích lịch sử cổ đại.

    "Không phải trung cũng không phải gian, không tốt lắm nhưng cũng không xấu, là người bình thường." Tả Đăng Phong chỉ xuống dưới chân, "Cậu Ngũ hành mạng thổ, cậu tới đào, tôi mở quan tài."

    Đại Đầu gật đầu, phất tay ra hiệu mọi người lùi lại, Chuyển Sơn Quyết tung ra, dịch chuyển hết bùn đất đi, lộ ra lớp gỗ dài sáu trượng, rộng ba trượng, vì được linh khí của âm chúc thổ ngưu tẩm bổ suốt ba ngàn năm, cộng với lòng đất rất khô ráo, nên đống gỗ không hề bị mục nát.

    Đại Đầu nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong gật đầu, Đại Đầu hai tay cùng vung tới, dịch đống gỗ hoàng tràng đề, lớp hoàng tràng đề sâu khoảng một trượng, lớp gỗ bị mang đi lộ ra bên dưới là một cái quan tài to lớn.
    Hoàng tràng đề chỉ ở tầng ngoài tử cung, quách là lớp bọc ngoài quan tài, bên trong quan tài mới là chỗ để thi thể, lúc này mọi người chỉ có thể nhìn thấy quách, cái quách này ánh vàng lấp lóe, rõ là được chế tạo bằng vàng ròng, trên quách có khắc hình rồng lượn trong mây, uy nghiêm và xa hoa.

    "Ngông cuồng lãng phí mới là bản tính con người, khiêm tốn tiết kiệm là phẩm cách do thời gian dưỡng thành, nhưng phẩm cách vĩnh viễn không thể chiến thắng bản tính." Tả Đăng Phong cười, Khương Tử Nha cũng không thể ngoại lệ, ông ta chỉ thích vàng ròng.

    "Tả chân nhân, làm gì tiếp?" giọng Đại Đầu run run, ai mà chẳng muốn biết trong quan tài Khương Tử Nha có cái gì.

    "Nhấc quách ra, hai chúng ta cùng nhấc một đầu." Tả Đăng Phong đưa tay ra hiệu Đại Đầu, hai người cùng nhấc một đầu, như vậy có thể nhấc cái quách ra ngoài mà không động chạm tới quan tài.

    Quyết định này là chính xác, trọng lượng của quách vàng không hề nhẹ, hai người hợp lực nâng một đầu lên, lộ ra quan tài bên trong, quan tài dài một trượng, rộng sáu thước, hoàn toàn trong suốt, bên trong có một lão già râu tóc bạc phơ nằm yên trong đó.

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, lão giả trong quan tài có thể hình rất khôi ngô, mặc một bộ thường phục màu tím đen, hai tay để trước ngực, khuôn mặt trông rất sống động, thật ra dùng từ sống động để hình dung cũng không thỏa đáng lắm, vì một người khi chết đi, hình dạng sẽ thay đổi một chút với lúc còn sống, chỉ có thể bảo là thi thể này được bảo tồn cực tốt, gần như giống hệt bộ dạng lúc chết đi.

    Cổ Trân và Vạn Tiểu Đường rút máy ảnh trong người ra chụp ảnh, Tả Đăng Phong không cản, sự chú ý của hắn dồn cả vào hai bàn tay của lão giả. Bàn tay đó đang cầm một cái kim bài màu vàng dài bảy thốn, rộng ba tấc, bên trên có khắc chữ, phần dưới đã bị ngón tay che khuất, nhưng hai chữ bên trên vẫn đọc được rất rõ, là ‘thiên triện’.

    "Cái quan tài thuỷ tinh này còn trong hơn cả quan tài thuỷ tinh của niệm đường." Vạn Tiểu Đường cảm thán. Trong quan tài ngoài thi thể có rất nhiều đồ vật bằng ngọc rất tinh xảo và đẹp mắt, phỉ thúy xanh biếc, bạch ngọc trong veo, cái nào cũng đều là thượng phẩm hoàn mỹ, ngọc là đạo của người quân tử, ngọc càng to chứng tỏ chí khí người đó càng lớn.

    "Đây là Bắc cực Huyền Băng, không phải thủy tinh." Tả Đăng Phong sửa lại, quan tài bốc lên hàn khí rất mạnh, do hàn băng được phơi nắng lâu ngày tạo thành.

    "Tả chân nhân, thẻ bài vàng kia có bốn tầng, có phải bốn chữ thiên chữ triện sách (sách trời) ngài đang tìm hay không?" Đại Đầu chỉ bộ sách vàng chưởng thi thể, sách vàng này có hình thức giống hệt tấu chương của thời Thanh triều, dài và mảnh, gồm nhiều trang, Đại Đầu tuy không biết chữ cổ, nhưng biết thiên chữ triện sách chia làm bốn bộ phận.

    "Mở nắp quan tài lên." Tả Đăng Phong nói. Thiên chữ triện sách hắn nhất định phải lấy, hiện giờ tâm tình của hắn rất tốt, không muốn hủy hoại thi thể Khương Tử Nha, đối với cố nhân nhất định phải dành cho ông ta một sự tôn trọng tương xứng.

    Đại Đầu phóng linh khí hất nắp quan tài lên, Tả Đăng Phong tay phải vung Huyền Âm chân khí để giữ nhiệt độ cho cái xác, tay trái nhanh chóng cuốn lấy sách vàng.

    Đại Đầu tay mắt lanh lẹ, biết Tả Đăng Phong không muốn lấy những món đồ khác, lập tức đậy nắp quan tài lại ngay. Tả Đăng Phong phóng thêm Huyền Âm chân khí, đóng băng gắn nắp quan tài lại vào thân quan tài.

    "Gắn lại hoàng tràng đề, chôn kín nơi này." Tả Đăng Phong và Đại Đầu tròng lại quách vào như cũ, nói với mọi người.

    Mọi người lập tức bận rộn, Tả Đăng Phong đưa quyển sách vàng cho Đại Đầu, "Đây chính là thiên chữ triện sách trong truyền thuyết, mang về, đưa cho sư phụ cậu."

    "Á ." Đại Đầu ngây ra, y giật mình không phải vì quyển sách vàng, mà vì Tả Đăng Phong không hề xem mà đã đưa luôn cho hắn.

    "Đây là vật do Tiên Nhân truyền xuống, binh pháp ghi chép bên trong đủ để tung hoành thiên hạ, phương pháp luyện khí có thể tinh luyện kim loại, chế tạo các loại đồ vật, cô hư pháp đủ để bày những đại trận nghịch thiên, kỳ môn độn giáp giúp biết quá khứ tương lai, sư phụ cậu là có người có đức, chỉ có ông ấy mới có tư cách nghiên cứu." Tả Đăng Phong nhét sách vàng vào tay Đại Đầu.

    "Tả chân nhân, như vậy sao được, ngài còn chưa xem chút nào, tôi không thể nhận, nếu tôi cầm, sư phụ nhất định sẽ trách tôi." Đại Đầu lắc đầu, sách vàng này có vẻ ngoài cổ điển, trong hoa văn có chứa khí tức thượng cổ, nhìn là biết không phải vật phàm.

    “Tôi là người sắp chết rồi, có lấy nó cũng không dùng được." Tả Đăng Phong xoay người đi lên, thật ra trong lòng hắn cũng rất tò mò, cũng muốn xem nội dung bên trong sách vàng, nhưng hắn đã áp chế lòng hiếu kỳ của mình, hắn không thể xem món đồ này, nếu không sẽ biết quá nhiều, biết càng nhiều, khả năng được trở về Dân quốc sẽ càng nhỏ, Tam Thanh thả một con sói về nước đã là rất phiêu lưu, họ tuyệt đối không thả một con rồng trở về, nếu không con rồng này một khi phi thăng sẽ tạo nên nguy hại rất lớn.

    Thêm nữa, cái đạo tặng lễ cũng nhất định phải chân thành, không thể đứ thứ mình không thèm đi tặng người, mà phải đưa món mình yêu nhất, như vậy mới biểu hiện thành ý của mình, thường người nhận lễ lúc nào cũng thông minh người tặng lễ, Đạo nhân áo tím sẽ hiểu động cơ và thâm ý của hắn.

    Mọi người nhanh chóng lấp đất lại, mang máy xúc ra chỗ khác bỏ, tới thị trấn mọi người đổi một chiếc ô tô to, đi Hà Nam.

    "Nếu gặp thành phố hơi lớn thì dừng lại, kiếm một ít đồ hữu dụng về dùng." Tả Đăng Phong nói với lái xe Vạn Tiểu Đường, chẳng bao lâu nữa sẽ trở lại Tử Dương quan, trước đó tới đó nhất định phải tìm chút rượu ngon cực phẩm, đưa cho lão lùn béo họ Ngưu kia để dụ dỗ...

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 443: Chiến thắng trở về
    Hai giờ sau, mọi người tới một thành phố nằm giữa Sơn Đông và Hà Nam, thành phố này quy mô không nhỏ, nhưng đa số hàng hóa trong các cửa hàng đều đã bị người dọn đi rồi, còn lại chỉ một ít rượu vớ vẩn.

    "Tả chân nhân, ngài muốn tìm cái gì?" Vạn Tiểu Đường thấy Tả Đăng Phong cau mày thì hỏi. Bên kia, đám Đại Đầu đang khuân đồ lên xe.

    "Rượu ngon." Tả Đăng Phong lầm bầm.

    “Tôi biết nơi đó thứ có, tí nữa tôi dẫn ngài đi." Vạn Tiểu Đường nói.

    Tả Đăng Phong thấy khó hiểu, Vạn Tiểu Đường không phải người ở đây, làm sao cô biết ở đâu có rượu ngon.

    Mạch nước ngầm trăm dặm quanh Tử Dương quan không bị ô nhiễm, nên mọi người chỉ tìm đồ ăn và vật phẩm dùng hàng ngày, sau đó Vạn Tiểu Đường lái xe chạy loanh quanh, cuối cùng dừng lại trước cửa một tòa đại viện.

    "Vạn Tiểu Đường, cô tới nhà của họ Quan làm gì?" Đại Đầu không hiểu gì.

    "Tả chân nhân, trong này nhất định có thứ ngài muốn tìm." Vạn Tiểu Đường nói với Tả Đăng Phong.

    "Vạn Tiểu Đường theo tôi xuống, các người ở trên xe chờ, Thập Tam và Lão Đại cũng ở lại trên xe." Tả Đăng Phong và Vạn Tiểu Đường xuống xe, tiện tay đóng băng mấy người nhiễm bệnh vừa xông tới gần.

    Hai người đi vào trong đại viện, Tả Đăng Phong đi thẳng tới khu nhà cao nhất, Vạn Tiểu Đường kéo hắn lại, "Họ Quan không lớn, trong nhà không có rượu xịn, nên tìm mấy cái nhà nhỏ riêng biệt."

    Tả Đăng Phong đi theo Vạn Tiểu Đường vào những nhà nhỏ riêng biệt ở xung quanh, những cái nhà này hình thức đều không có gì đặc biệt.

    Trong nhà có rất nhiều tranh chữ cổ và vàng bạc ngọc quý, trong tủ rượu chất đầy rượu đủ kiểu dáng và thuốc lá, Tả Đăng Phong chẳng nhận ra nhãn hiệu nào, nhưng Vạn Tiểu Đường biết, chỉ chuyên tìm những bình rượu sứ màu trắng.

    "Tả chân nhân, ngài may lắm, bình này là rượu Mao Đài năm mươi năm." Vạn Tiểu Đường đưa một bình sứ cho Tả Đăng Phong.

    "Rượu này là rượu ngon nhất hiện nay à?" Tả Đăng Phong cầm bình rượu.

    "Ừ, thường là quan chức mới được uống, ngài có hút thuốc không, thuốc là ở đây đều là hàng quý không đấy." Vạn Tiểu Đường lấy mấy bao thuốc là được đóng gói rất đẹp.

    "Lấy." Tả Đăng Phong bỏ rượu và thuốc lá vào trong rương gỗ, rượu để cho lão béo, còn thuốc lá là cho chưởng giáoTử Dương quan.

    "Lấy rượu tây không?" Vạn Tiểu Đường lại hỏi.

    "Không, rất khó uống." Tả Đăng Phong lắc đầu, hồi ở Thượng Hải hắn từng uống rượu tây, cảm thấy nó chẳng khác gì nước đái mèo.

    "Đi thôi, đây là nhà của người đứng thứ hai, nhà của người đứng đầu chắ chắn sẽ có nhiều hơn." Vạn Tiểu Đường cất bước đi trước, Tả Đăng Phong đi theo sau bảo vệ.

    Tới gian nhà của người đứng đầu, hai người tìm được rất nhiều rượu, dưới gầm một cái giường còn tìm được mấy chục thỏi vàng, thỏi vàng thời này với thời Dân quốc không giống, thỏi vàng này là hình chữ nhật, rộng hơn thỏi vàng thời trước, nhưng không dày bằng.

    "Bà nội của Cổ Trân ngày xưa là quan to của Quốc Dân đảng, tôi bảo cô ấy đưa cho tôi mười thỏi vàng, cô ấy sửng sốt bảo mình không có nổi số ấy, thì ra làm quan chức bây giờ giàu hơn thời Quốc Dân đảng nhiều." Tả Đăng Phong liếc mắt nhìn thỏi vàng trong rương gỗ.

    "Nếu mở quỹ bảo hiểm của chủ nhà ra, còn nhiều hơn chỗ này nhiều." Vạn Tiểu Đường giúp Tả Đăng Phong xếp rượu vào trong rương.

    "Đi thôi." Tả Đăng Phong dọn hết vàng vào trong rương, đóng nắp, cõng lên lưng.

    "Tả chân nhân, ngài lấy chúng làm gì?" Vạn Tiểu Đường thắc mắc.

    "Là người thì đương nhiên phải có việc phải lo, phải tìm một chỗ để chôn chúng xuống, sau này có tiền tha hồ mà xài." Tả Đăng Phong cười.

    Vạn Tiểu Đường càng thêm thắc mắc, bây giờ vàng chỉ là cặn bã, dù ngày sau xã hội khôi phục lại bình thường, Tả Đăng Phong cũng đã chết già, chết rồi đâu có dùng vàng được.

    "Không đúng, bây giờ chôn xuống, trở về cũng không đào lên được, không dùng được." Tả Đăng Phong giống như nhớ ra điều gì đó, lại bỏ rương gỗ xuống, lấy những thỏi vàng ra.

    Vạn Tiểu Đường không truy hỏi gì, vì đây không phải lần đầu tiên Tả Đăng Phong hành động kỳ cục.

    Trở lại xe, Vạn Tiểu Đường lái xe đi về hướng nam, tới sáng sớm hôm sau, mọi người về tới Tử Dương quan.

    Đại Đầu có mang theo máy liên lạc cự ly ngắn, nên đã sớm báo cho người của Tử Dương quan thời gian trở về, nên lúc mọi người xuống xe, dưới chân núi đã có một đám người đứng sẵn, Đạo nhân áo tím ở giữa, lão Béo đứng bên trái, bên phải là một đạo cô trung niên vẻ mặt nghiêm túc, đằng sau Đạo nhân áo tím là hai cô gái trẻ tuyệt sắc và một đám đạo nhân bình thường.

    Đại Đầu bước xuống trước tiên, làm lễ chào mọi người, qua lời xưng hô của y, Tả Đăng Phong đoán ra được thân phận của mọi người, lão béo là sư huynh Đạo nhân áo tím, đạo cô trung niên là sư tỷ Đạo nhân áo tím, hai cô gái tuyệt sắc là hai sư nương của Đại Đầu, những người còn lại là sư huynh đệ và bạn bè của y.
    "Phúc sinh Vô Lượng Thiên Tôn, Tả chân nhân cực khổ rồi." Đạo nhân áo tím chắp tay hành lễ chào Tả Đăng Phong.

    "Vô Lượng Thiên Tôn, xin chào chư vị chân nhân." Tả Đăng Phong chắp tay đáp lễ, hắn vừa dứt lời, Thập Tam đã kêu lên một tiếng sắc lẻm, Tả Đăng Phong cúi xuống nhìn nó, thấy nó đang nhe răng với cô gái tuyệt đẹp mặc áo trắng đứng sau lưng Đạo nhân áo tím, mắt phải đã đổi màu.

    Tả Đăng Phong đã biết một người vợ của Đạo nhân áo tím vốn không phải là người, nên không chút kinh ngạc, khẽ đạp Thập Tam một cái, tiếp tục chào hỏi mọi người.

    "Sư phụ, đây là thiên chữ triện sách Tả chân nhân tìm được, Tả chân nhân không hề xem, muốn tặng cho người." Đại Đầu đưa quyển sách vàng cho Đạo nhân áo tím, thực ra trước lúc về Đại Đầu cũng đã thông báo chuyện này cho Đạo nhân áo tím rồi, lúc này chỉ là nhắc lại mà thôi.

    "Tả chân nhân, vật này không thể cho không , thiên chữ triện sách chính là thượng cổ thần vật, hay là Tả chân nhân giữ lại nghiên cứu thì phù hợp hơn." Đạo nhân áo tím liếc mắt ra hiệu cho Đại Đầu, người kia vội đưa quyển sách tới trước mặt Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cầm sách, rồi hai tay đưa tới trước mặt Đạo nhân áo tím, "Chưởng giáo không phải người phàm, đương nhiên biết lai lịch của thiên chữ triện sách, Tả mỗ trời sinh tính tình cực đoan, không tham nghiên cứu vật này, nếu không sẽ gặp phải đại họa, kính xin chưởng giáo thu lại."

    Đạo nhân áo tím mỉm cười, nhưng không nhận sách. Thường nói vô công bất thụ lộc, Tả Đăng Phong và ông ta chỉ là giao dịch, nếu cầm thiên chữ triện sách thì có nghĩa đã vượt ra khỏi phạm vi giao dịch, hơn nữa đại lễ này quá nặng đi, cầm vào tất sẽ nợ nhân tình, nhưng Tả Đăng Phong cũng nói không sai, nếu hắn giữ lại thiên chữ triện sách, hắn có thể trong lúc vô tình sẽ gặp phải đại họa, Tả Đăng Phong làm ra chiêu này, ông ta không muốn lấy cũng phải lấy.

    "Vậy cũng được, bần đạo thay cậu bảo quản mấy ngày." Đạo nhân áo tím nhận lấy sách vàng.

    "Chưởng giáo, đây là ít thuốc lá tìm được trên đường về, Tả mỗ không hút thuốc, tặng cho chưởng giáo." Tả Đăng Phong đưa mấy gói thuốc lá cho người đệ tử đứng sau lưng Đạo nhân áo tím, đệ tử kia nhìn Đạo nhân áo tím, Đạo nhân áo tím gật đầu người kia mới dám nhận lấy.

    "Tả chân nhân, cậu đi đường cực khổ." Lão béo lần thứ hai chào hỏi Tả Đăng Phong, nói là chào hắn, nhưng mắt lại nhìn vào mấy cái bình sứ trong rương gỗ của Tả Đăng Phong.

    "Ngưu chân nhân nói quá lời, nghe Thù Mộ Vũ nói ngài cũng hút thuốc, xin nhận chút kính ý." Tả Đăng Phong đưa mấy bao thuốc lá còn lại truong rương cho lão béo.

    "Ai nha, lão Tả, cậu thật khách khí quá." Lão béo nhận thuốc, cách xưng hô lập tức thay đổi, nhưng đôi mắt vẫn không rời mấy cái bình sứ.

    Tả Đăng Phong đã sớm biết ông ta muốn gì, nhưng không đưa, nếu đưa, thì sẽ không còn cơ hội chỉ có hai người với nhau, nên chỉ để cho lão nhìn thấy, và nhớ kỹ, rồi tự tìm cơ hội mà tới xin.

    "Chưởng giáo, may mà hôm đó ngài cho tôi một học trò giỏi và mấy vị binh sĩ này đi theo giúp đỡ, nếu không không thể thuận lợi như vậy." Tả Đăng Phong thừa dịp báo công cho những người đi cùng.

    Mọi người đều xấu hổ, họ vốn chỉ toàn làm cản chân hắn.

    "Các vị khổ cực, Mộ Vũ, đưa mọi người đi nghỉ ngơi, buổi trưa sẽ làm tiệc mừng công ở Thiên điện mời các vị." Đạo nhân áo tím gật đầu cười.

    Đại Đầu dẫn mọi người rời khỏi, gia quyến và những đệ tử khác của Đạo nhân áo tím cũng rời đi, lão béo nhét mấy gói thuốc lá vào lòng đạo cô trung niên.

    Ba người trở lại phòng gác cổng, phân chủ khách ngồi vào chỗ của mình, Thập Tam và Lão Đại tới gần bếp lò bên giường nằm xuống, đi tới nơi này, những ngày yên tĩnh thoải mái của chúng xem như đã tới, nơi này có hoa có cỏ, có núi có sông, phía tây có tiếng gà gáy và dê kêu.

    "Chưởng giáo, xin hãy cho các nhà khoa học của ngài mau đi đo những thứ chúng tôi đem về, xem có dùng được không." Tả Đăng Phong lên tiếng trước.

    “Tôi và Tứ sư huynh, Lục sư tỷ phải bảo vệ nơi này, ngày đêm luân phiên không rời đi được, để Tả chân nhân phải dấn thân mạo hiểm, bần đạo xấu hổ vô cùng." Đạo nhân áo tím nói, nếu không phải bảo vệ khu vực này, họ đã có thể đi ra ngoài tìm.

    "Chưởng giáo khách khí, Tả mỗ cả đời giết người vô số, tuy đa số đều là người đáng chết, nhưng cũng vẫn là giết người, bây giờ có cơ hội vì thiên hạ muôn dân làm chút chuyện, chính là trời cao dành cho tôi cơ hội lấy công chuộc tội." Tả Đăng Phong mỉm cười.

    "Tả chân nhân nói quá lời, là người tu đạo, mượn thiên khí của trời đất mà dùng, làm gì có chuyện lấy công chuộc tội." Đạo nhân áo tím mỉm cười tiếp lời, tuy đang cười, nhưng trong lòng rất là khó hiểu. Lời lẽ và cử chỉ của Tả Đăng Phong hiện giờ và lúc trước rất khác nhau, rất là hòa khí, và cũng vô cùng khách khí, nhất định phải có nguyên do.

    "Đúng vậy, giết mấy người thì tính cái gì, cậu bây giờ chính là đang tạo phúc cho cả thế gian nha, nếu thành công, thì công lao to lắm." Lão béo lên tiếng phụ họa.

    "Nếu không phải ba vị cần phải che chở khu vực này không đi được, tôi làm gì có cơ hội tích công đức này, đa tạ hai vị thành toàn." Tả Đăng Phong đứng dậy chắp tay.

    Đạo nhân áo tím vội đứng dậy đáp lễ, ông ta là người thông minh, những hành động của Tả Đăng Phong đã vượt qua phạm gi giao dịch, nếu chỉ đơn thuần muốn đi tử khí phúc địa, hắn tuyệt đối không cần phải khách khí như vậy, vì hai bên vốn đã ước định với nhau, cổ ngữ có nói hữu lễ với người, tất có sở cầu, Tả Đăng Phong làm thế này cho thấy hắn có khả năng đưa ra một yêu cầu rất lớn.

    "Lão Tả, cậu đi Bắc cực gặp những chuyện gì, kể ra nghe chút." Lão béo hiếu kỳ hỏi.

    "Được." Tả Đăng Phong gật đầu, giả bộ vô ý ra vẻ hơi uể oải.

    “Tôi thấy thôi đi, ngày sau còn dài, Tả chân nhân lặn lội đường xa, bây giờ phải nghỉ ngơi thật tốt trước đã, tới bữa trưa tôi sẽ tới mời cậu." Đạo nhân áo tím đứng dậy.

    "Đa tạ chưởng giáo, tôi không thích náo nhiệt, bữa trưa có thể nhờ ai đó đem tới cho tôi được không? " Tả Đăng Phong cũng đứng dậy.

    Đạo nhân áo tím chưa kịp nói gì, lão béo đã luôn miệng đồng ý, "Được, để tôi đưa tới..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/2/17
    Tử Nguyệt, Pisces and KSN2010 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này