1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thần Tiên, Ngươi Đang Làm Gì - Tác giả: Vi Lộ Thần Hi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 22/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Thần Tiên, Ngươi Đang Làm Gì

    Tác giả: Vi Lộ Thần Hi
    Thể Loại: Huyền Huyễn, Cổ Đại, Hài.
    Số Chương: 56
    Tình Trạng:Full
    Nguồn: Sưu Tầm

    THANTIENNGUOIDANGLAMGI.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 1

    Một trăm hai mươi bảy lần yêu đương vụng trộm

    Nguyệt hắc, phong cao, xòe bàn tay ra cũng không thấy

    Chỉ có ánh sáng leo lét chiếu ra từc đèn dầu nhỏ như hạt đậu chiếu ra từ phòng chứa củi

    “Lại đây.”

    “Ôm”

    “Hé miệng ra”

    Đột nhiên thanh âm như ra lệnh vang lên trong phòng chưa củi.

    Thanh âm kia dù có chút bá đạo lại mang theo ý tứ ra lệnh nhưng lại trầm thấp khàn khàn rất hấp dẫn người, vừa nghe là biết chủ nhân của giọng nói này đang bị hóc môn tăng cao, muốn tán gái, muốn…

    Trên tường hiện lên bóng dáng ngoan ngoãn tiến về phía trước, còn làm ra biểu tình làm nũng.

    Không được, không được, hắn vừa thấy biểu tình của khuôn mặt này liền không nhịn được cười, ẩn nhẫn hơn nửa canh giờ, bao nhiêu nhu tình mật ý sắp bị phá hết rồi. Chết tiệt, thế mà nàng còn chớp chớp cặp mắt to tròn đen lúng liếng nhìn hắn nữa chứ.

    “Chết tiệt!” Hắn khí phách vô cùng ôm lấy nàng, oán hận ra lệnh “ nhắm mắt lại cho ta, ta đã dạy ngươi một trăm hai mươi bảy lần rồi, Ngôn Sơn Thất!!!”

    Lạch cạch.

    Tiểu mỹ nhân rất nghe lời, lập tức nhắm mắt lại, thuận tiện còn giơ cái miệng nhỏ về phía trước.

    Đến đây, đến đây, đến đây!

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn cái miệng nhỏ nhắn trước mặt, đột nhiên cảm thấy tim đập thình thích.

    Hừ, đừng cho rằng công tử phong lưu như hắn sắp làm chuyện phong lưu với tiểu mỹ nhân mà khẩn trương, hắn khẩn trương chẳng qua là vì…

    Ôm lấy vai nàng, cố áp chết nhịp tim, cúi đầu, đưa môi tới gần…

    Phanh! Rầm!

    Cánh cửa sài phòng đơn bạc đã bị người bên ngoài đạp đổ, phát ra tiếng động thật lớn rồi bỏ mình nằm im trên mặt đất, gió đêm lạnh buốt lập tức thừa cơ nhào vào.

    Vài người. . . . . . Không đúng, là mấy chục người…cũng không đúng, là một đám người…giống như thủy triều dâng, hùng dũng tiến vào sài phòng, tựa như quan binh đang truy bắt tội phạm, phút chốc làm cho sài phòng nho nhỏ trở nên chật như nêm.

    “Oa nha nha nha nha —— Bạch Tử Phi!” còn chưa nhìn rõ mặt đã nghe tiếng la hét vang trời “ tiểu nhi lớn mất, dám trói muội muội của ta, ngươi muốn gì hả?”

    Ngôn Sơ Nhất âm thanh chói tai làm cho mọi người suýt nữa vỡ cả màng nhĩ.

    “Đáng thương a đáng thương, cách mạng còn chưa thành công, muội phu tiếp tục cố gắng a!” Ngôn Sơ Nhị vừa nói vừa vỗ vai Bạch Tử Phi.

    “Tử Phi, ngươi cũng không biết chọn địa phương chút nào, cư nhiên đem muội muội tạ đến sài phòng thấp kém này để trải qua lần đầu tiên” Ngôn Sơn Tam nhăn nhắn cái mũi, còn không quên thi triển đại pháp đá lông nheo.

    “Đại trượng phu không nên hành động khi chưa có sự chuẩn bị kỹ, Tử Phi, cần quân sư không? mười hai lạng bạc một lần nha” Ngôn Sơ Tứ đùa nghịch bắt đầu gảy bàn tính.

    Ngôn Sơ Ngũ cùng Ngôn Sơ Lục vốn là song sinh, tướng mạo thập phần giống nhau, chia làm hai bên trái phải, oán hận nghiến răng trừng mắt với Bạch Tử Phi.

    Làm cho người ta lạnh thấu xương.

    Vậy còn chưa đâu, trong đám người xông vào còn có người tay trái vung bút, tay [hải cầm sách nhảy vọt tới trước mặt Bạch Tử Phi, vừa ghi chép vừa phỏng vấn cấp tốc “ một trăm hai mươi bảy lần, bản tin lần thứ một trăm hai mươi bảy. Các vị độc giả, phóng viên của Giang Hồ Phong Tình báo hiện đang mạo hiểm tính mạng, có mặt tại sài phòng của tiêu cục Ngôn gia ở Cô Tô thành để chứng kiến nụ hôn của Bạch Tử Phi võ công cái thế, danh chấn thiên hạ cùng Ngôn Sơ Thất tiểu thư. Theo công tác thống kê bước đầu của phóng viên thì đã có tới một trăm hai mươi bảy lần Bạch công tử hôn Ngôn tiểu thư không thành công, xin hỏi Bạch công tử với lần thất bại thứ một trăm hai mươi bảy này có cảm xúc gì? Có rút ra kinh nghiệm gì từ một trăm hai mươi bảy lần thất bại hay không? bước tiếp theo ngươi tính làm thế nào? xin hãy tiết lộ một chút với phóng viên bản báo…”

    Bạch Tử Phi trán đổ mồ hôi, trên đỉnh đầu là một đám quạ đen bay vòng vòng.

    Khoa trương quá mức, quá mức khoa trương rồi, còn dám tự xưng là phóng viên của Giang Hồ Phong Tình Báo, đã thế còn tính vẽ hình minh họa làm người ta chịu không nổi. Bạch Tử Phi vừa mới chớp lông mi một cái, tên khoa trương kia liền la lên “ Bạch công tử, xin đường cử động, xin hãy giữ nguyên tư thế định hôn trộm Ngôn tiểu thư, chỉ cần ba canh giờ thôi,ta cam đoan sẽ nhanh chóng hoàn thành bức tranh thủy mặc này, sau đó có thể làm cho độc giả chiêm ngưỡng hình ảnh tình huống”

    Ta phun!

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa là phun ra máu.

    Ba canh giờ, biểu hắn duy trì tư thế trong ba canh giờ. Hừ Ngôn Sơn Nhất không giết hắn, Ngôn Sơ Ngũ, Ngôn Sơn Lục cũng sẽ dùng nước miếng dìm chết hắ.

    Trời ạ! Thương thiên a, đại địa a, thiên sứ đại tỷ, địa ngục diêm vương a, các ngươi là đang muốn trêu đùa Bạch Tử Phi ta sao? hắn từ nhỏ tới lớn đã “phi lễ’ Ngôn Sơ Thất tổng cộng một trăm hai mươi bảy lần nhưng chưa một lần thành công ah. Đám người này lại y như siêu nhân biết ẩn mình, dù hắn trốn tới đâu, bọn họ cũng ngay vào lúc mấy chốt nhất lấy tốc độ một ngàn phần giây mà xuất hiện phá đám.

    Rõ ràng là ông trời cũng muốn chơi ta, nếu không cũng không thảm đến vậy.

    Đáng sợ nhất là trong đám người này, còn có ba tỳ nữ thân cận bên cạnh Ngôn Sơn Thất, vừa tiến lên đỡ nàng, vừa ngăn cản Bạch Tử Phi.

    “Đang đêm nguyệt hắc phong cao” Ngôn Tiểu Lam phát pháo đầu tiên

    “Sài phòng nơi hậu viện” Ngôn Tiểu Thanh bổ sung.

    “Tiểu thư làm chuyện gì?” Ngôn Tiểu Lục vội vàng hỏi.

    Ngôn Sơn Thất từ lúc nãy đến giờ vẫn trầm mặc không lên tiếng, giờ mới liếc mắt nhìn Bạch Tử Phi, chu mỏ nói “ yêu đương vụng trộm”

    Phốc ——————

    Chịu không nổi là chịu không nổi. Bạch Tử Phi rốt cuộc là chịu không nổi nữa rồi. Đả kích lớn nhất chính là bốn người này, mỗi lần bọn họ hùa lại nói thì chỉ vài ba câu là làm hắn không thể chịu nổi, đáng giận hơn là người chốt hạ cuối cùng làm cho lửa giận của hắn bùng phát lại chính là Ngôn Sơ Thất luôn trầm mặc ít nói.

    Cái gì mà yêu đương vụng trộm? yêu đương vụng trộm là thế nào. Hắn rõ ràng chỉ muốn hôn nàng, chỉ muốn xác định chủ quyền sở hữu, chỉ muốn chắc chắn thứ thuộc về mình thôi. Những người này không cần phải vậy chứ, cũng không nên quá mức điên khùng như vậy ah. Thực là chịu không nổi mà.

    “A ——————”

    Dưới ánh trăng, một tiếng hét thê thảm như tiếng sói tru vang lên.

    Phóng viên của Phong Tình tiểu báo lập tức vung tay múa bút “ Bạch công tử vì thất bại lần thứ một trăm hai mươi bảy mà kêu la thảm thiết, đánh mất hình tượng bạch y tiêu sái phong lưu, tóc tai bù xù lao ra khỏi sài phòng của Ngôn gia…Người người nghe được đều thấy thương tâm, người người nhìn thấy đều muốn rơi lệ. Các vị độc giả thân ái, xin hãy cùng chúng tôi đoán xem lần yêu đương vụng trộm thứ một trăm hai mươi tám sẽ diễn ra ở đâu? Quả thực là một đề mục hấp dẫn ah…”

    ************************

    Trong hậu hoa viên tĩnh lặng của Bạch gia, Bạch Tứ Hỉ kích động không thôi, tay cầm đại điệp thư, nước mắt lưng tròng, hai chân nghiêng ngả lảo đảo chạy về phía Bạch Tử Phi đang múa bút, vấp phải thềm đá dưới chân, suýt chút nữa thì ngã nhào vào nghiêng mực trên án.

    “Công tử, ngươi vừa mới đi ra !” Tứ Hỉ kích động không thôi, điên cuồng hét lớn

    Bạch Tử Phi đang lúc “ khoái ý ân cừu” đột nhiên nghe thấy thanh âm của Tứ Hỉ thì bút lông trong tay thiếu chút nữa đã phóng vào miệng hắn.

    Ngươi mới đi ra , ngươi cả nhà vừa mới mới ra đến đây!

    Đúng là ngu ngốc mà, Bạch đại công tử hắn từ trong bụng mẹ đi ra đã mười mấy năm rồi, cái gì mà mới ra chứ.

    “Câm miệng, Tứ Hỉ “ Bạch Tử Phi cau mày “ có chuyện thì nói, không chuyện thì mau cút”

    Không thấy Bạch công tử hắn đang muốn phát tiết sao, không cẩn thận để bị thương thì hắn cũng không chịu trách nhiệm đâu.

    Bạch Tứ Hỉ vẻ mặt kích động, không để ý tới biểu tình khó chịu của công tử nhà mình, vội nhét cuốn Giang Hồ Phong Tình báo trong tay mình vào tay hắn “ công tử, ngươi mau đọc đi, bản tin hiện trường đêm qua, miêu tả sinh động, văn chương lai láng.
    Công tử, ngươi xem, ngươi chỉ thiếu một chút nữa là chạm được vào môi Ngôn tiểu thư rồi, sao ngươi không cố gắng thêm chút nữa chứ?”

    Ba!

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh, rốt cuộc Tứ Hỉ này là chủ tử hay hắn là chủ tử? còn dám trách hắn không đủ cố gắng nữa chứ. Đêm qua hắn gần như đã dùng đủ mọi thủ đoạn, chỉ còn thiếu có nhảy vào hố lửa mà thôi, thế mà Tứ Hỉ còn trách hắn là không đủ cố gắng. Buồn cười, Bạch công tử hắn là bán tự, bánh tranh, không bán thân”

    Cúi đầu nhìn nét chữ như rồng bay phượng múa trong Giang Hồ Phong Tình Báo:

    “Hôm qua nguyệt hắc phong cao, có dấu hiệu mưa to gió lớn, phóng viên bản báo không sợ bị muỗi đem đi cúng thất tuần bốn mươi chính ngày của cụ tổ nhà chúng nó, không ngại cực khổ chịu đựng suốt chín chín tám mươi mốt canh giờ, thủy chung canh giữ ngay tuyết đầu tại chuồng cho của hậu viên tiêu cục Ngôn gia, rốt cuộc trời xanh không phụ người có lòng, phóng viên rốt cuộc cũng đã chứng kiến được cảnh yêu đương vụng trộm của Bạch công tử cùng Ngôn Sơn Thất tiểu thư Ngôn gia.

    Chỉ cần nhìn bóng người nghiêng nghiêng trong sài phòng cũng biết Bạch công tử đang dùng chiêu nhu tình mật ý, vài ba câu ôn nhu ngọt ngào đã làm cho Ngôn tiểu thư mê đắm tới thất điên bát đảo, lại dùng chiêu mê hồn mị nhãn, khẽ liếc một cái cũng làm Ngôn tiểu thư bủn rủn chân tay té nhào vào lồng ngực rộng lớn của hắn, tiếp theo là chiêu thần tiên dò đường, vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn của Ngôn tiểu thư, cuối cùng là chiêu đoạt thần lang hôn, đôi môi mỏng mà lãnh nghạnh của Bạch công tử từ từ hướng tới đôi môi anh đào của Ngôn tiểu thư. Nhưng…nhưng…nhưng…ngay thời điểm mấu chốt quan trọng này, sáu vị công tử Ngôn gia cùng phóng viên bản báo đã xuất hiện kịp thời ngăn chặn một trận huyết vũ tinh phong, đúng lúc cứu được nụ hôn đầu tiên quý giá của Ngôn tiểu thư. Đây thực sự là chuyện mừng của quốc gia, là niềm vui của mỗi nhà ah”

    Ta phun! Ta phun! Ta phụt lên huyết một ngàn CC!

    Bạch Tử Phi cầm tờ phong báo trên tay mà thiếu chút nữa thổ huyết, nếu tên phóng viên khoa trương kia mà đứng trước mặt hắn thì khẳng định hắn sẽ dùng nghiên mực đập vào mặt hắn cho đã ghiền. Đây là đưa tin từ hiện trường sao? văn chương chó má gì thế? Rõ ràng là bịa đặt nghiêm trọng, rõ ràng là không trung thực, rõ ràng là khoa trương quá mức. Sức tưởng tượng của người này thực sự quá lớn, chuyện nhỏ xíu cũng viết thành chuyện quốc gia đại sự, hắn muốn tố cáo tên phóng viên vô lương này. Phóng viên toàn quốc mau nghe lời tố khổ của Bạch Tử Phi hắn.

    Càng khoa trương hơn chính là hình minh họa mà tên phóng viên vô lượng kia đắc ý, lúc đó Bạch Tử Phi tức tới mức khuôn mặt vặn vẹo, qua ngòi bút của tên khoa trương này, toàn bộ phong độ ngời ngời của hắn đều bị bức tranh này đạp đổ hết, hắn trong bức tranh thảm như bị hàng vạn con ngựa dày xéo qua, quả thực là chân dung thổ tả, hắn là tài tử bị phỉ báng mà.

    Bạch Tử Phi tức giận đến mức mặt đỏ như tôm luộc, hai tay nắm chặt thành quyền “ tên phóng viên này là đồ không có đạo đức, lần nào cũng viết ta thành chịu không nổi như vậy. Dựa vào cái gì mà nói môi nàng phấn nộn anh đào, mà ta thì là hơi mỏng lại ngạnh? Bộ trên miệng ta có treo hai tảng đá sao? còn nữa, cái gì mà đoạt thần lang hôn, có lầm hay không, Ngôn Sôn Thất kia là võ lâm thất đoạn được không? ta cường hôn nàng, nàng tát ta một cái đên chao đảo, suýt chút nữa là tới báo danh chỗ Diêm đại ca, ở đó mà nói ta cường hôn nàng. Toàn là tin tức chó mà, không chút trung thực, là không trung thực nghiêm trọng”

    Tức chết hắn rồi. Bạch Tử Phi ra sức xé tờ báo, thuận tay còn vơ đống giấy trên bàn vò thành một nắm, néo thẳng vào bờ tường.

    Nào ngờ không nghe âm thanh rơi xuống đất mà lại nghe ngoài bờ tường có tiếng bước chân cùng tiếng tranh giành

    “Của ta, của ta!”

    “Rác lần này của Bạch công tử là của ta”

    “Bạch công tử là của ta, bản vẽ của Bạch công tử là giành tặng ta ah”

    Một đám thiếu nữ chờ đợi ngoài bờ tường Bạch phủ, chờ bên trong thỉnh thoảng vứt ra một hai bản vẽ hoặc một áng văn chương là có thể chiêm ngưỡng được van chương tuyệt thế của Bạch công tử kỳ tài.

    Bất quá lúc này đây, đám thiếu nữ đã chậm chân rồi, đám giấy lộn đã rơi vào tay một nam nhân, hắn lập tức lưu loát ghi chép

    “ Buổi chiều nắng nhẹ, Bạch công tử quăng ra một đống giấy lộn, nhìn xem thì thấy ba chữ Ngôn Sơn Thất. Có thể thấy được tình cảm Bạch công tử dành cho Ngôn tiểu thư đã tới mức sâu đậm, tẩu hỏa nhập ma. Đáng thương cho Bạch công tử ah, có cần chúng ta thay ngươi không báo một chút không?”

    Phun ————

    Bạch Tử Phi thực sự phun máu, ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh.

    Đám phóng viên chết tiệt kia không chịu rời đi mà còn tăng thêm người canh giữ bên ngoài Bạch phủ. Hắn là hận Ngôn Sơ Thất muốn chết, cho nên trên giấy mới viết ngập tràn tên của nàng, hoàn toàn không phải là tương tư tới mức tảu hỏa nhập ma ah. Cái tên này đã không có mắt nhìn còn không có đầu để suy nghĩ.

    Bạch Tứ Hỉ thấy công tử ngã nhào cũng không tiến tới dìu hắn, chỉ nói thầm bên tai “ công tử, người hâm mộ ngươi lại tăng nha, hôm qua canh chừng ngoài phủ có ba ngàn chín trăm chín mươi bảy người, hôm nay đã tăng lên tới bốn ngàn lẻ một nha. Công tử, quả nhiên là nam nhân không xấu nữ nhân không thương, Tứ Hỉ đúng là phải học điểm này từ người, có vậy ta mới có thể làm cho nhóm nha hoàn vui vẻ được”

    “Câm miệng” Bạch Tử Phi cảm thấy mình sắp điên rồi, đây rốt cuộc có phải là chỗ cho người sống không, vì cái gì mà ngày nào hắn cũng bị làm cho chết đi sống lại, ngất xỉu như thế này chứ?

    “Công tử, ngươi lại thẹn thùng , hiện tại ngươi chính là siêu cấp công tử của Cô Tô thành nha, không chỉ có thân phận tăng cao mà ngay cả tranh của ngươi dán trên báo tường cũng tăng thêm ba trăm điểm, giá trị sắp đạt tới mức vô tiền khoáng hậu là ba ngàn lạng bạc. Công tử, ngươi cũng không thể lười biếng, mau viết tiếp đi” Bạch Tứ Hỉ làu bàu nói ra bất mãn.

    Bạch Tử Phi thật sự muốn đem nghiên mực đập vào đầu hắn “ ta đã bảo ngươi câm miệng cơ mà, viên thuốc Tứ Hỉ, ngươi còn nhìn ta như vậy, còn nói tiếp, ta sẽ uống ngươi”

    Những người này đầu óc quả thực không bình thường, Bạch Tử Phi thật muốn biết trong đầu bọn họ rốt cuộc là chứa cái gì. Đầu tiên là Ngôn Sơn Thất ở cách vách, nếu năm đó không vì sai lầm của nàng, hắn cũng không có mặt ở cái địa phương quỷ quái này suốt bao nhiêu năm nay. Năm đó, cuộc sống của hắn khoan khoái nhẹ nhàng biết bao, so với cái địa phương quỷ quái này tốt hơn không biết bao nhiêu lần…

    Phải biết rằng, hắn chính là. . . . . .

    “Công tử, ngươi đừng nói ngươi là thần tiên nữa.” Bạch Tứ Hỉ vừa thấy ánh mắt kiêu ngạo của Bạch Tử Phi là biết hắn muốn nói gì liền lập tức chặn họng.

    Bạch Tử Phi khóe miệng run rẩy, “Ta chính là thần tiên, nói như thế nào mười mấy năm rồi, ngươi vẫn là không tin?”

    Bạch Tứ Hỉ bĩu môi, “Công tử chẳng lẽ không có nghe nói qua sao, một người nói dối quá nhiều lần, dù người khác không tin thì chính bản thân mình cũng sẽ tin. Công tử, ngươi đừng tự lừa mình nữa”

    Té xỉu! viên thuốc Tứ Hỉ này là khinh người quá đáng.

    Bạch Tử Phi sắp bị tức chết rồi, đúng là hổ lạc đồng bằng bị chó khinh mà, hắn rõ ràng là hộ vệ của đại đệ tử của Huyền Thiên đại thần.

    Được rồi, hắn thừa nhận thân phận hắn nhỏ đến không thể nhỏ hơn nữa, so với bật Mã Ôn trong truyền thuyết không hơn bao nhiêu, chỉ là một tiên nhân hộ tống tuyệt thế tiên đan mà thôi nhưng dù sao cũng là thần tiên mà. Lại là thần tiên trong biên chế chính thức đàng hoàng nha, có lương hưu, có chế độ nghỉ đông, cũng phải chịu giới luật của thiên đình. Nhưng chỉ vì năm đó khi hắn hộ tống đại đệ tử Huyền Thiên đại thần vừa mới tu luyện thành công “ hỗn thế đan”, lúc ở trên chín tầng trời nhìn thấy Cửu Thiên Huyền Nữ đang luyện tập cửu chuyển toàn thiên vũ nhất thời thất thần mới làm cho ba viên hỗn thế đan rơi xuống đất…mất đi một viên…

    Lúc này nữ nhân Ngôn Sơn Thất mới được ba tuổi bị hỗn thế đan từ trên trời suýt chút nữa là rơi trúng đầu. Hỗn thế đan rơi xuống đất, dơ bẩn, Bạch Tử Phi nghĩ rằng nữ nhân đều thích chưng diện, Hỗn thế đan bẩn như vậy chắc chắn nhữ nhân này sẽ không chú ý. Tuy rằng lúc đó Ngôn Sơ Thất còn chưa được tính là nữ nhân, nhưng dù sao cũng sẽ là nữ nhân, thế nhưng nàng lại làm cho hắn nghẹn họng trân trối. Nàng…thế nhưng nhặt viên đan kia lên, không thèm để ý mà đưa vào miệng.

    Nhai nhai, nuốt nuốt…

    Ác, thực bẩn.

    Bạch Tử Phi lúc ấy còn đang đứng ở không trung suy nghĩ.

    Giây phút sau hắn bừng tỉnh đại ngộ thì giật mình kinh hãi. Má ơi, tiểu nữ nhân này đã ăn Hỗn thế đan. Xong đời, xong đời rồi, Hỗn thế đan phải phối hợp ba viên cùng lúc mới được, thiếu một cũng không xong, mà cho dù ăn một viên cũng không thể thăng thiên thành tiên nhưng nếu cùng lúc ăn cả ba viên thì có thể thọ cùng thiên địa, hưởng phúc cùng trời đất, là do Huyền Thiên đại thần và đại đệ tử dùng tất cả tâm huyết luyện nên để mừng thọ cho cấp trên. Kết quả…bị tiểu nha đầu này nuốt vào bụng rồi.

    Không hay ho nhất là hắn lại là tiên nhân hộ tống tiên đan, tiên đan bị mất, hắn không thể thoát tội. Bị thiên đình phạt tới táng gia bại sản không nói, còn có thể bị đẩy vào đạo súc sinh, biến thành heo chịu nổi khổ luân hồi. Trước kia chẳng phải Thiên Bồng nguyên soái cũng bị biếm thành Trư Bát Giới sao? hắn cũng không muốn khuôn mặt đẹp trai của hắn bị biến thành mặt heo ah.

    Nhưng phải làm sao bây giờ? Tiên đan đã bị xú nha đầu kia ăn rồi, hắn không thể cạy miệng nàng lôi ra hay mổ bụng nàng mà lấy được. Tuy biết nàng là phàm nhân, có ăn tiên đan này vào thì tám, mười năm sau cũng chưa chắc tiêu hóa được nhưng đan này nếu một khi vào bụng sẽ như hỏa long, nếu muốn lấu ra thì trừ phi dùng tiên pháp hấp thụ, miệng đối miệng mà hút tiên đan ra.

    Bạch Tử Phi thấy chung quanh không có người, lập tức hạ mây đáp xuống, ý định “phi lễ” tiểu nha đầu, nào biết còn chưa kịp thực hiện ý đồ thì đột nhiên xuất hiện một người qua đường, thấy vậy la lớn “ sắc lang phi lễ tiểu cô nương vị thành niên, mọi người mau đánh sắc lang a”

    Lập tức một loạt cà chua, trứng thối, đá nhỏ ào ào bay tới, đáp xuốn người hắn.

    Bạch Tử Phi lúc ấy còn là một tiểu tiên nhân, chưa từng gặp qua trận thế như vậy, bị đánh tập thể, thiếu chút nữa là bị chôn sống. Bạch Tử Phi vừa trốn vừa nghĩ, nhân gian hiện tại quả thực rất dũng mãnh, ngay cả thần tiên như hắn còn chưa kịp thi triển tiên pháp đã lập tức bị trấn áp trở thành cầu tiên nhân. Thực sự là làm mất mặt tiên giới ah.

    Mãi cho tới nửa đêm, hắn mới dám rời khỏi chuồng chó, trước khi đi còn không quên nhìn trước ngó sau, bộ dáng như một con chó không có nhà để về.

    Phải làm sao bây giờ, tiên đan không thể cứ vậy mà đưa cho tiểu nha đầu kia, đừng nói là thiên đình sẽ không bỏ qua cho hắn, cho dù có cầu xin Huyền Thiên đại thần thì cũng không thể nào luyện ra thêm một viên đan giống y như vậy được, cho nên nếu không thể giết nha đầu kia để lấy đan thì việc duy nhất có thể làm chính là hôn nàng, hút lấy đan dược từ trong miệng nàng ra.

    Bạch Tử Phi thật sự vô lực , không thể ngờ được đường đường là một thần tiên như hắn cũng có ngày phải làm chuyện này, hôn một cô gái vị thành niên. Nghĩ lại hắn còn thấy xấu hổ và tức giận muốn chết, thật muốn quay về cái chuồng chó cho rồi. Dù có chút có lỗi, nhưng cũng may trên trời một ngày, nhân gian một năm, sinh nhật thiên đế còn mười bảy ngày nữa mới tới, cũng có nghĩa hắn có mười bảy năm ở nhân gian để thu hồi đan dược kia.

    Vì vậy Bạch Tử Phi liền tìm hiểu nha đầu kia, biết được nhi tử độc nhất của Bạch tri phủ ở sát vách nhà nàng không may vừa rơi xuống nước mà bỏ mình, hắn liền nhân cơ hội này mà nhập xác, bắt đầu cuộc sống lưu lạc chốn dân gian.

    Những năm gần đây, tuy rằng hắn không ngừng tìm cơ hội hôn Ngôn Sơn Thất, nhưng thực không may là nàng có tới sau người ca ca võ công cái thế, một tấc không rời , hơn nữa bản thân nàng cũng là người có võ công không kém, là Sơ Thất nữ hiệp nha. Bạch Tử Phi đáng thương dù gì cũng là tiểu tiên chính quy, nhưng hắn tiên pháp chỉ có thể dùng một chút, võ lại càng không, nói thẳng ra là một tiên nhân thư sinh không hơn không kém.

    “Ai!” Bạch Tử Phi đại thở dài một hơi.

    “Công tử, nói ngươi không phải thần tiên, ngươi cũng đừng thở dài” Bạch Tứ Hỉ không chút cảm thông với công tử nhà mình “dù sao thì ngươi cũng chính là đang mơ ước tiểu thư Ngôn gia thôi”

    “Ta là thần tiên!” Bạch Tử Phi tức giận “ hơn nữa không phải mơ ước”

    Thực sự không nên dạy thư đồng biết quá nhiều chữ, nếu không tương lai chính mình bị tức chết.

    “Hi, tùy tiện đi, dù sao công tử cũng là không có ý tốt với người ta”, cái tên phá sản này rốt cuộc là người của Bạch gia hay là thám tử của Ngôn gia? Bạch Tứ Hỉ cười híp mắt “ công tử nếu buồn rầu như vậy, chị bằng…tới nhà cầu hôn đi, cưới Ngôn tiểu thư là xong”

    ……..

    Ngôn gia, Ngôn Sơ Thất tiểu thư đột nhiên té xỉu….
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 2

    Roạt, roạt…

    Tờ Giang Hồ Phong Tình báo trong tay Ngôn đại lão gia phút chốc trở thành những mảnh giấy vụn, bay lả tả trong không trung như lá rụng chiều thu.

    Nhưng mà Ngôn đại lão gia vẫn chưa hết tức, tức giận đến muốn kêu trời, chỉ tay vào đám người trước mặt “ ngươi, ngươi, ngươi, ngươi, ngươi, ngươi, ngươi, ngươi,…” ngón tay suýt chút nữa là chạm vào chóp mũi mấy đứa con

    “Ta phải nói các ngươi thế nào đây? Các ngươi ăn của ta, ở của ta, tiêu xài cũng của ta thế mà không nghe ta. Các ngươi chỉ có một muội muội bảo bối thế nhưng sáu đại nam nhân lại không thể bảo hộ được, làm cho xú tiểu tử kia chiếm tiện nghi. Nhìn xem báo chí viết gì đi, làm mất hết thể diện của Ngôn gia ta, làm mất hết mặt mũi của ta ah”

    Xếp hàng dài là sáu vị công tử của Ngôn gia, người nào cũng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, đối với chỉ trích của phụ thân bọn họ đã sớm tập thành thói quen.

    Từ khi muội muội ba tuổi, tiểu tử Bạch gia kia cũng bắt đầu “phi lễ” muội muội, bọn họ cũng bắt đầu nhận được lệnh của phụ thân bảo hộ cho muội muội bảo bối, tiểu thư duy nhất, thiên kim của Ngôn gia, Ngôn Sơn Thất, một tấc cũng không được rời. Nhưng chẳng biết sao, lần nào cũng xảy ra chuyện ngoài ý muốn, làm cho tên Bạch tiểu tử kia có cơ hội bắt muội muội mang đi. Tiếp theo là bọn họ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của phụ thân.

    “Ngươi! Không phải được xưng võ lâm đệ nhất sao?” Ngôn đại lão gia tức giận chỉ tay vào Ngôn Sơ Nhất hỏi

    Ngôn Sơ Nhất tướng mạo thành thật, thanh âm hùng hậu trả lời “ cha, căn cứ theo bảng xếp hạng mới nhất của Giang Hồ Võ Hiệp báo thì muội muội xếp hạng trên cả ta”

    Phun! Ngôn Đại lão gia hộc máu, đại ca không bằng tiểu muội, ngươi còn dám nói ra!

    “Ngươi! Không phải được xưng là đệ nhất quân sư, binh thư làu làu, mắt đọc vạn cuốn sách sao? ngón tay Ngôn đại lão gia chuyển sang Ngôn Sơ Nhị

    Ngôn Sơ Nhịn tướng mạo thanh tú, nhíu mi đáp “ cha, đệ nhất kỳ tài Cô Tô thành chính là Bạch công tử ở cách vách, con còn kém xa muội phu ah”

    Phun! Sao hắn lại có đứa con không tiến bộ vậy chứ? Ngôn đại lão gia suýt bị nội thương, dám đề cao cừu nhân, còn cười, còn gọi là muội phu nữa Chứ. Ngươi thật vô dụng.

    “Ngươi! Không phải tự xưng tiếu ngạo thiên hạ mỹ nhân sao? chẳng phải tất cả nữ nhân đứng trước mặt ngươi đều mất hết nhan sắc sao?” tới lượt Ngôn Sơ Tam xinh đẹp như hoa bị điểm danh.

    Ngôn Sơ Tam phất khăn tay sực nức mùi nước hoa, mắt phượng chớ chớp nhìn phụ thân, tặng cho hắn một cái mị nhãn “ phụ thân muốn ta lấn áp muội muội hay là muốn ta quyến rũ Bạch công tử đây?”

    Phun! Ngôn Đại lão gia thật muốn ngã xuống đất bỏ mình, trên đời này bộ dạng xinh đẹp sẽ quyến rũ nam nhân sao? Đứa con a, ngươi là không phải là con ta a? !

    “vậy còn ngươi!”

    Ngôn Sơn Tứ tay vẫn gảy bàn, tính mắt không nhìn cha, mặt không ngước lên nói “ cha, ngươi đừng hỏi, để cho ta tính, ta vừa tính tới một ngày bảy tram tám mươi chín vạn sáu ngàn năm trăm hai mươi ba điểm một trăn năm mươi chín…”

    Phun … phun phun phun … Ngôn Đại lão gia sớm muộn gì cũng có một ngày phải hộc máu bỏ mình, giờ là lúc nào mà còn tính với toán?

    Ngôn Đại lão gia đã muốn hoàn toàn nội thương, ngón tay run rẩy chỉ về phía Ngôn Sơ Ngũ, Ngôn Sơ Lục “ ngươi…còn có ngươi…”

    Ngôn Sơ Ngũ và Ngôn Sơ Lục vốn là huynh đệ sinh đôi, bộ dáng mi thanh mục tú, giống nhau như đúc, vừa nghe phụ thân điểm danh mình liền lập tức hướng phụ thân ôm quyền, quỳ xuống

    “Phụ thân!”

    “Sai lầm rồi!”

    Hai người này đúng là chuyên gia ngôn ngữ học nha, nói hai câu đơn giản đã làm Ngôn đại lão suýt nữa bỏ mình.
    Rõ ràng là bọn họ sai nhưng tỉnh lược lại thành “ phụ thân, sai lầm rồi”, vậy hóa ra hắn là người có lỗi sao?

    Ngôn Đại lão gia ngón tay run rẩy, miệng chảy xệ, mắt lóe kim quang, phẫn nộ vung tay chỉ ra ngoài cửa quát lớn “ tất cả các ngươi, Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, Lục, mau đến thiện đường diện bích sám hối, cơm chiều cũng không được ăn”

    Nghe được lời phụ thân, các công tử Ngôn gia mặt không nhăn mày không nhíu, lập tức xếp hàng, đội hình trật tự rời đi. Chiêu này bọn họ cũng quá quen thuộc, phụ thân nghĩ bọn họ vẫn còn là đứa nhỏ, nhìn thấy cơm canh sẽ đói đến chảy nước miếng sao?

    Nhìn thấy các ca ca quy củ rời đi, đại sảnh chỉ còn lại một mình Ngôn Sơ Thất với cảm giác áy náy

    Nàng cúi đầu, mân mê roi da vẫn thường dùng, im lặng không nói lời nào.

    Ngôn lão gia nhìn thấy đám con trai nối đuôi rời đi thì thở phì phì ngồi xuống ghế, quay đầu lại nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn, phấn nộn yêu kiều của tiểu nữ nhi thì lửa giận lập tức bay biến, bày ra dáng vẻ cha hiền đáng yêu.

    “Sơ Thất ngoan, ngươi có khỏe không? có bị dọa sợ không? đều do mấy ca ca vô tích sự của ngươi thế mà lại để cho Bạch tiểu tử kia tiến vào, làm dọa tới Sơ Thất ngoan của cha. Đến, uống chén canh định thần này đi”

    Ba nha hoàn đứng sau lưng Ngôn Sơ Thất suýt chút nữa là té xỉu vì những lời này của Ngôn lão gia.

    Đại lão gia thực có bản lĩnh nha, chuyện vậy mà cũng nói ra được. Chỉ cần dùng gót chân để nghĩ cũng biết được tuy Bạch công tử có lẩn trốn được vào hoa viên hậu viện, nhưng nếu tiểu thư không cam tâm tình nguyện cùng người ta hò hẹn thì được sao? chẳng phải Giang Hồ Phong Tình báo cũng đã đưa tin từ hiện trường, tiểu thư đã chính miệng nói là mình đi “ yêu đương vụng trộm” sao? nếu thực sự bị người ta ép thì đã không nói vậy, hơn nữa Bạch công tử cũng không có năng lực đó ah…Cho dù có, tiểu thư cũng có thể một tay đánh cho hắn dẹp lép như con tép ah…

    Nhìn thấy tiểu thư vẫn trầm mặc cúi đầu, Ngôn Tiểu Thanh thực hiểu ý mà lên tiếng thay “ lão gia đã quá lo lắng”

    “Tiểu thư có chừng mực.” Ngôn Tiểu Lam tiếp lời.

    “Mọi chuyện đều có nguyên nhân “ Ngôn Tiểu Lực bổ sung

    “Ta tự nguyện.” Ngôn Sơ Thất rốt cục cũng ngẩng đầu lên, thản nhiên thốt ra một câu.

    Loảng xoảng, loảng xoảng…

    Ngôn đại lão gia lại suýt chút nữa là thổ huyết.

    Tuy biết rằng nữ nhi bảo bối của hắn quý chữ như vàng, bình thường hiếm khi mở miệng nhưng mà ba từ vừa rồi quả thực sức công phá không phải nhỏ ah.

    “Nữ nhi a, chuyện này không thể tùy tiện nói lung tung, đêm khuya hẹn hò cùng nam tử chính là chuyện đại kị nha, nếu truyền ra ngoài thì phụ thân sao có thể gả ngươi cho người ta được chứ. Bảo bối, con đừng nói với phụ thân là con coi trọng xú tiểu tử cách vách kia nha. Tuy rằng hắn bụng đầy chữ nghĩa, so với võ lâm thế gia chúng ta thì học thức hơn nhưng mà phụ thân đang mong con gả cho võ trạng nguyên để thay phụ thân cai quản tiêu cục nha, không ngờ xú tiểu tử kia chỉ vài ba câu chữ nghĩa đã bắt mất tâm của nữ nhi của ta”

    Ngôn Đại lão gia đúng là đã có kế hoạch cho việc tuyển cho chồng cho nữ nhi bảo bối, hắn muốn tìm một người đến ở rể để thay hắn quản lý tiêu cục. Mà trong mắt hắn, đám con các quan viên đều không bằng một sợi tóc của nữ nhi hắn.

    Hắc, đừng tưởng rằng Ngôn đại lão gia trọng nữ khinh nam, thực ra là vì Ngôn đại lão gia sau khi sinh được sáu nhi tử thì luôn mong ngóng có một nữ nhi, làm cho hắn hưởng thụ niềm vui đủ nếp đủ tẻ, mãi đến năm mươi tuổi Ngôn và phu nhân mới sinh được Ngôn Sơ Thất. Tuy nhiên đại phu nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì lại bị hậu sản mà về nơi cực lạc, để lại Ngôn gia toàn là nam nhân, vì thế Ngôn Sơ Thất trở thành nữ nhân duy nhất trong nhà, ai nấy cũng đều cưng chiều nàng, ngậm trong miệng sợ tan, để trên tay sợ rớt. Sáu công tử Ngôn gia còn mong muội muội mau chóng lớn lên, xinh đẹp dịu hiền, đáng yêu hoạt bát, trở thành niềm vui của mọi người.

    Nào biết đâu rằng, vận mệnh đúng là trêu ngươi.

    Tuy rằng muội muội thuận lợi lớn lên, không đau không ốm, còn phi thường xin đẹp nhưng mà không phải là một tiểu cô nương dịu dàng ngoan hiền, ngày ngày vẫn theo các ca đánh nhau, cũng không hoạt bát đáng yêu chút nào, cho dù có truy hỏi nàng ba canh giờ, nàng cũng chỉ nói có một từ “ đói”

    Điều này làm cho toàn thể Ngôn gia từ trên xuống dưới, tổng cộng là mười bảy người, kể cả con la trong chuồng cũng giống đực đều hoàn toàn hỏng mất.

    Cũng may trước khi đại phu nhân qua đời đã giúp nàng chọn ba nha hoàn hầu hạ bên người, ba người này cũng Ngôn Sơ Thất lớn lên, cũng trở thành người đại diện phát ngôn cho nàng. Chẳng qua hình thức phát biểu có chút kỳ lạ, thay vì nói hết một câu thì lại được chia làm ba, quan trọng nhất là vế đầu tiên đều do tiểu thư nói trước.

    Ngôn đại lão gia không thể không thừa nhận tên Bạch tiểu tử ở cách vách kia đã tìm cách “ phi lễ” nữ nhi bảo bối của mình suốt mười hai năm. Từ lúc năm tuổi nhìn thấy nữ nhi bảo bối thì hắn bắt đầu sử dùng mọi phương pháp, không ngại ở bất kỳ địa phương nào để thực hiện ý đồ đen tối là hôn trộm nữ nhi đáng yêu. Ngôn đại lão gia thực sự tức giận, hận không thể giết chết tên xú tiểu tử kia, làm cho Bạch gia tuyệt hậu.

    Hùng hùng hổ hổ là vậy nhưng nghĩ tới hai chữ tri phủ thì lại nhịn. Đáng giận là Ngôn đại lão gia càng nhịn, tên xú tiểu tử kia càng được nước lấn tới, rốt cuộc là đã tới một trăm hai mươi bảy lần. Nếu tin này truyền đi thì còn ai dám đến Ngôn gia hắn làm rể chứ.

    Ngôn Đại lão gia thật sự là hận a hận a! trong lòng hung hăng giày xéo, chém giết xú tiểu tử kia một ngàn lần.

    Nhìn thấy phụ thân tức giận đến trán nổi gân xanh, Ngôn Sơn Thất rốt cuộc không ngồi yên nữa, đứng dậy rời đi

    “Bảo bối, đi đâu vậy?”

    “Tiểu thư, dùng bữa xong đã” Ngôn Tiểu Thanh mở đầu

    “Không có chuyện gì thì về phòng đi” Ngôn Tiểu Lục bổ sung

    “Chì cầu thanh tĩnh, không ai quấy nhiễu” Ngôn Tiểu Lam hiểu ý mà chốt hạ

    “Nghỉ ngơi.” Ngôn Sơ Thất bỏ lại hai từ rồi nhanh chóng rời đi.

    Ngôn Đại lão gia rốt cục nhịn không được nữa, nữ nhi ơi, nữ nhi à, ngươi…ngươi…ngươi bộ dạng như thế thì sao có thể tìm được rể hiền cho ta chứ. Ai đâu mà thích một thê tử ít lời như vậy chứ, nói thêm vài chữ sẽ chết sao, nữ nhi bảo bối ơi.

    Không được, không được, tuyệt đối không thể tiếp tục như vậy được.

    Ngôn Đại lão gia vung tay hét lớn “ Người đâu, thay ta dựng lôi đài, ta muốn cho nữ nhi bảo bối của mình luận võ chiêu phu, trong vòng bảy bảy bốn mươi chín ngày, nếu ta không gả được nữ nhi thì ta liền sửa thành họ Bạch”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 3

    Hiệp nữ chọn rể

    Ngôn gia tiêu cục từ trước đến nay nói là làm, trời còn chưa tối hẳn, lôi đài đã được dựng xong.

    Trên cao còn có một lá cờ màu hồng thật to bay phần phật trong gió.

    Ở Cô Tô thành có thể nói Ngôn gia thuộc gia thế hàng đầu, uy chấn tứ phương, hơn nữa còn có phóng viên Giang Hồ Phong Tính báo túc trực để đưa tin trực tiếp, cho nên lôi đài còn chưa hoàn chỉnh, tin tức đã được lan truyền khắp nơi.

    Tin Ngôn tiểu thư luận võ chiêu phu lan ra liền lập tức chấn động võ lâm, oanh động giang hồng, nhất thời tất cả các cao thủ hai phái lưỡng bạch đều đồng loạt hướng về Cô Tô thành, làm cho các khách điếm được một phen kiếm tiền, phòng trọ chật ních người, tiệm cơm cũng chật ních người, ai không có tiền thì ăn xong leo lên lôi đài ngủ, mơ rằng sáng mai mở mắt ra có thể ôm Ngôn tiểu thư vào lòng.

    Trời vừa mờ sáng, Ngôn Sơ Tam liền gõ phèn la “ đinh đinh đinh” làm cho Hổ Lang đại hiệp đang mơ mơ màng màng tức giận rống to một tiếng.

    Ngôn Sơ Tam giật mình, lập tức phi thân về phía sau, la to “ thúi quá”

    Trơ mắt nhìn muội muội bảo bối của mình bị một đám nam nhân vây quanh, Ngôn Sơ Tam cũng không gấp, ngược lại còn đi đến bên cái ghế phơi nắng, tính ngồi xuống.

    Ai ngờ mông còn chưa chạm vào ghế đã nghe la lên một tiếng thảm thiết.

    Đám nam nhân đang vây quanh Ngôn Sơ Thất lập tức lấy nàng làm trung tâm, hướng ra bốn phía mà văng ra, tạo thành hình hoa hướng dương hình người.

    Ngôn Sơ Tam lấy khăn tay che mũi, khinh thường nói “ quá vô dụng, ba giây cũng không chịu nổi, so với đám ngày hôm qua còn kém xa, đây đều là nam nhân sao?”

    “. . . . . .”

    Đám người nằm trên mặt đất im lặng không lên tiếng.

    Ngôn Sơ Thất đứng trong đám nam nhân, không nói lời nào, mái tóc bay bay trong gió, hai mắt trong veo như nước mở to, lộ ra sự kiên định. Váy áo bay bay trong gió nhẹ, ánh nắng ban mai chiếu lên người nàng làm cho người ta cảm giác nàng như tiên nữ hạ phàm. Tiểu mỹ nhân phong tư tuyệt sắc như vậy, nam nhân nào chẳng muốn lấy về nhà, nhưng mà muốn thì muốn, cũng cần phải coi lại mình có khả năng đó hay không.

    Tiểu mỹ nhân tuyệt sắc này chính là…chính là…Ngôn đại nữ hiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng các cao thủ võ lâm ah.

    Ngôn Sơ Nhất ngồi trên ghế, nhìn các nam nhân té trên đất xếp thành hình đóa hoa, nhẹ nhàng ra lệnh “ Sơ Tam, ai không có sức đứng lên thì quăng ra ngoài”

    Ngôn Sơ Tam nghe lão đại ra lệnh thì tức giận chỉ tay vào đám nam nhân mắng “ vô dụng, cả một đám vô dụng, một chút khí lực cũng không có, còn muốn ta mang đi, hừ, làm hư mấy cái móng tay yêu quý của ta thì sao?”

    Đương đương đương!

    Dù móng tay có quý thì cũng không quý bằng muội muội bảo bối, cho nên rốt cuộc hắn vẫn nhận mệnh đứng lên, tức giận gõ vào thanh la đến đinh tai nhức óc

    Một đám vô dụng, ngay cả muội muội ta cũng đánh không lại, ta cho các ngươi điếc luôn.

    Đương đương đương …. đương đương đương …

    Thanh âm vang vọng làm cho Bạch Tử Phi đang làm ổ trong giường cũng không thể ngủ được nữa, rốt cuộc có để cho người ta yên hay không, thanh la đã đánh nhiều ngày như vậy, tai cũng sắp điếc hết rồi. Bạch Tử Phi hắn đêm qua còn thực học thi, hiện tại đầu rất đau, cần được nghỉ ngơi ah.

    “Đừng gõ nữa, đừng gõ nữa” Bạch công tử nổi giận “ không để cho người ta sống hay sao, thanh âm lại to quá mức như vậy. Đầu mục của Cô Tô thành đâu hết rồi, sao lại để cho người ta làm loạn lên thế?”

    Nghe tiếng công tử la hét, Bạch Tứ Hỉ vội vàng chạy vào “ công tử, ngươi tỉnh ah, cách vách thực náo nhiệt, ngươi có muốn đi xem một chút không?”

    “Xem, xem cái đầu ngươi” Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh “phiền muốn chết còn muốn tham gia náo nhiệt, ngươi cho rằng ta giống ngươi, đều là phàm nhân ngu ngốc hay sao?”

    Vô duyên vô cớ bị công tử mắng, Tứ Hỉ có chút không cao hứng bĩu môi “ dạ, công tử là thần tiên, cho nên không giống đám người phàm vô danh tiểu tốt chúng tôi, nhưng mà công tử ah, cách vách là đang luận võ chiêu phu, Ngôn tiểu thư mà công tử hằng mơ ước có thể sẽ gả cho người khác ah”

    “Ta đã nói là không phải mơ ước” Bạch Tử Phi tức giận từ trên giường bật dậy, thật muốn đá cho Tứ Hỉ một cái “ ta không thèm, ta chẳng qua là muốn lấy lại thứ thuộc về mình mà thôi”

    Tứ Hỉ bĩu môi “ còn nói không mơ ước tiểu thư người ta vậy mà lần nào cũng nói người ta là thuộc về mình gì đó…”

    Thư đồng ngu ngốc.

    Bạch Tử Phi thật sự là tức giận quá mức rồi, lập tức chân không nhảy xuống giường.

    Bạch Tứ Hỉ thấy công tử đã thực sự nổi giận, vội vàng giơ tay đầu hàng, cầu xin tha thứ “ công tử, công tử, là ta nói hưu nói vượn, công tử xin tha mạng. Bất quá công tử, ngươi thực sự ở đây làm Lã Vọng ôm cần câu sao? nếu lỡ Ngôn tiểu thư thực sự bị nam nhân khác đoạt mất thì sao? lúc đó chỉ sợ ngươi ngay cả khóc cũng không kịp ah”

    “Phi! Ta sẽ không vì nàng mà khóc” Bạch Tử Phi nhíu mày “ hơn nữa, trẻ con như ngươi biết gì, Ngôn Sơ Thất võ công cái thế, tuy là nữ nhân nhưng ra chiêu mau lẹ, hành động trầm ổn, t ngay cả đại ca nàng cùng Sơ Ngũ, Sơ Lục còn đánh không lại nàng thì trên đời này còn có nam nhân nào có thể tới gần nàng chứ”

    “Haahaha” Tứ Hỉ nhịn không được mà cười rộ lên “ công tử còn nói không quan tâm Sơ Thất tiểu thư, ngươi rõ ràng để ý người ta, quan sát người ta cẩn thận, tỉ mỉ như vậy nha”

    Bạch Tử Phi đau đầu, thật muốn lập tức đánh cho Tứ Hỉ hoa rơi nước chảy.

    “Nhưng mà công tử, Ngôn đại lão gia lập lôi đài chọn rể chẳng phải là khi dễ công tử ngươi là văn nhược thư sinh trói gà không chặt, cho nên mới đăng tin trên Giang Hồ Phong Tình báo, cho nữ nhi luận võ chiêu phu nha.
    Tin này đã sớm truyền khắp giang hồ, mấy ngày qua theo ta tìm hiểu được thì cao thủ võ lâm từ khắp nơi đều đổ xô về đây, nếu lỡ có ai đó tài năng xuất, đả bại được Sơ Thất tiểu thư, vậy chẳng phải công tử sẽ khổ rồi sao?” Tứ Hỉ một lòng trung thành, không thể không nhắc nhở công tử nhà mình.

    Tứ Hỉ nói vậy làm cho Bạch Tử Phi cũng giật mình.

    Hắn biết võ công của Ngôn Sơ Thất là vô địch thiên hạ nhưng biết đâu nửa đường lại xuất hiện một tên Trình Giảo Kim, võ công siêu phàm, có thể đánh thắng nàng. Như vậy chẳng phải Ngôn Sơ Thất sẽ phải rời xa nơi này, theo về nhà người khác sao? nếu vậy lúc đó hắn muốn lấy lại Hỗn thế đan thì cũng phải theo nàng tới nhà nam nhân khác sao?

    Nghĩ tới đây, Bạch Tử Phi nhịn không được mà nhíu mày, mang giày nói “ đi, chúng ta đi nhìn một chút”

    Hahahah, Bạch Tứ Hỉ trong lòng nở hoa, tự đắc vì công phu miệng lưỡi của mình, rốt cuộc cũng thuyết phục được công tử rồi.. Thật tốt quá, tuyệt vời, hắn đúng là một thư đồng trung thành, là thư đồng số một nha.

    Đương đương đương. . . . . . Đương đương đương. . . . . . cánh tay phải của Ngôn Sơ Tam cũng sắp rụng rời rồi, tức giận nói “ ta mặc kệ, Sơ Ngũ, Sơ Lục, giao cho các ngươi”

    Ngôn Sơ Ngũ, Ngôn Sơ Lục đang đứng bên cạnh lôi đài nghe tam ca nói vậy hai người liếc nhìn nhau một cái, không động đậy.

    Trên lôi đài lại đúng là náo nhiệt, chỉ nghe “ uỵch” một tiếng

    Một nam tử hắc y đang bay về phía này.

    Ngôn Sơ Năm điểm nhẹ mũi chân, tung mình bay lên . Ba, hắc y nam tử rơi xuống trước Ngôn Sơ Lục, tiếp xúc với đất mẹ thân yêu.

    “Tám trăm bảy mươi hai.” Ngôn Sơ Ngũ mặt không đổi sắc đáp xuống đất, không quên đếm.

    Ngôn Sơ Lục mặt mày lạnh nhạt nhìn “ sinh vật” áo đen nằm thành một đống

    “Chà, không khoa trương như vậy chứ”

    Bạch Tử Phi và Bạch Tứ Hỉ vừa tới, nhìn thấy cảnh tượng náo nhiệt không hỏi giật mình kinh ngạc.

    Đây là luận võ chiêu phu hay là hắc điếm chuyên làm bánh bao bằng thịt người của Tôn nhị nương chứ? Sao các nam nhân đó đều bị đánh cho tơi tả như thế? Thật đáng thương, các huynh đài, các ngươi có ổn không?

    Bạch Tử Phi tràn ngập đồng tình nhìn chằm người vừa bị hạ xuống lôi đài, đáng thương cho hắn, mặt dán chặt vào đất, e là hít thở không thông rồi.

    Ngôn Sơ Nhị ngồi bên cạnh lão đại, thấy Bạch Tử Phi tới thì lập tức thân thiết vẫy tay với hắn “ muội phu, hôm nay rảnh rổi đi xem náo nhiệt sao?”

    Phi, nói lung tung cái gì?

    Chẳng phải hôm nay muội muội của hắn luận võ chiêu phu sao? còn dám gọi mình là muội phu, vậy chẳng phải nói mình đang bị muội muội hắn cho đội nón xanh sao? Bạch Tử Phi hắn mà lên tiếng chẳng phải là con rùa sao.

    “Phạch, phạch”

    Bạch Tử Phi ra sức phe phẩy cái quạt trong tay, Giang Nam đệ nhất tài tử lên sân khấu, đương nhiên là làm mê đảo chúng sinh.

    “Ngôn Sơ Nhị huynh thật có lòng, làm phiền ngươi bận rộn mà vẫn nhớ tới tiểu đệ. Tiểu đệ hôm nay đúng là có chút rảnh rổi, lại nghe nói trước nhà có sân khấu kịch nên không thể chỉ ở trong nhà mà nghe âm thanh, nên hôm nay đến xem một chút, không ngờ đầy đủ lục công tử ở đây, không biết tiền bạc thế nào ah?”

    Đúng là tú tài, nói có mấy câu cũng như móc họng người ta, vài từ ngắn ngủi đã đánh trả lại sự giễu cợt của Ngôn Sơ Nhị, còn lôi hết cả lục công tử Ngôn gia ra, xem bọn hắn như là con hát ah.

    “Tứ Hỉ, mang bạc tới đây” Bạch Tử Phi chưa chịu buông tha, còn tính đem bạc đi lên lôi đài.

    Nhưng thư đồng trung thành của hắn còn bận mắt đi mày lại với ba nha hoàn của Ngôn Sơ Thất, không rảnh để nghe lời hắn.

    Bạch Tử Phi tằng hắng vài tiếng, Tứ Hỉ cũng không để ý tới hắn, Bạch công tử nổi giận hét lớn “ viên thuốc Tứ Hỉ”

    “A, ta đây, công tử” Tứ Hỉ sợ tới mức hồn bay phách tán.

    “Ngươi đang làm gì hả? ta gọi ngươi một ngàn tám trăm lần rồi” âm thanh vẫn còn tức giận lại cường điệu.

    “Công tử, người ta đang bận nha” Tứ Hỉ nũng nịu còn phao mị nhãn với hắn “ không thấy ba nha hoàn kia sao, công tử, ngươi xem nên chọn người nào đây?”

    Phi. Bạch Tử Phi suýt chút nữa là nhét thỏi bạc trong tay vào miệng Tứ Hỉ.

    Còn có thiên lý hay không? chuyện chung thân đại sự của công tử là hắn còn chưa có tính tới, thư đồng nhà mình đã mơ tuyển nương tử. Thời đại này là thời đại nào ah, thư đồng lại muốn qua mặt công tử?

    Ngôn Sơ Nhị nhìn Bạch Tử Phi giân dữ và xấu hổ thì thiếu chút nữa cười thành tiếng.

    Bạch Tử Phi này tài hoa nhất thế, thi họa vang danh khắp đại giang nam bắc nhưng đối với chữ tình lại cực kỳ ngu ngốc, không bằng một góc thư đồng của mình. Ngày nào cũng quấy rầy muội muội của hắn nhưng lại không thừa nhận mình đã động tâm với Sơ Thất, tiểu muội luận võ chiêu phu, hắn còn thực sự mang bạc tới xem diễn là sao?

    Trên lôi đài, Ngôn Sơ Thất lại vừa giải quyết xong một ứng cử viên, nhìn thấy Bạch Tử Phi ở dưới lôi đài thì liền dừng tay lại, lẳng lặng dùng ánh mắt trong suốt nhìn hắn.

    Bạch Tử Phi vừa nhìn thấy ánh mắt của nàng thì toàn thân run lên.

    Thực ra Ngôn Sơ Thất bộ dạng cũng không khó xem, thực ra còn là một giai nhân thanh tý mỹ lệ, khuôn mặt tinh xảo khéo léo, mái tóc đen mượt như mấy, đáng yêu nhất là cái miệng nhỏ nhắn phấn nộn thực sự đúng như phóng viên Giang Hồ Phong Tình báo đã viết, là đôi môi anh đào mềm mại ah, đôi mắt trong veo như nước nhìn hắn trong suốt động lòng người.

    Chẳng qua là nàng tập võ từ nhỏ, ánh mắt thiếu chút nũng nịu như các thiên kim tiểu thư mà thêm một phần anh khí, nhìn nàng trầm mặc không nói, phất tay một cái đã hạ đo ván một nam nhân, bộ dáng uy phong làm cho các nam nhân cũng phải động lòng.

    Nhưng mà…Bạch Tử Phi chép miệng, hắn không phải là phàm phu tục tử, hắn là thần tiên ah.

    Ngôn Sơ Tứ vừa buông bàn phím trong tay, nhìn thấy Bạch Tử Phi liền mở miệng trêu chọc “ Bạch Tử Phi, càng nhìn càng thấy Sơ Thất nhà chúng ta vừa mắt sao? ta nói cho ngươi biết, Sơ Thất nhà chúng ta rất quý nha, nhưng nể tình ngươi là hàng xóm nên chiết khấu cho ngươi, tính rẻ ngươi ba trăm hai thôi”

    Ta phun!

    Bạch Tử Phi thật muốn dùng nước miếng dìm chết cái tên thần giữ của Ngôn Sơ Tứ kia, hắn xem muội muội hắn là cái gì? Là công cụ kiếm tiền sao?

    “Còn suy nghĩ gì nữa? không muốn đưa” Ngôn Sơ Tứ liền gảy bàn tính “ bảo bối muội muôi nhà ta chỉ ít ngày nữa là sẽ đi ra ngoài, đến lúc đó đừng nói là ngươi muốn nhìn hai mắt của nàng, ngay cả ngươi muốn gọi tên nàng cũng phải hỏi ý phu quân nàng nha”

    Bạch Tử Phi đột nhiên giật mình.

    Tuy rằng hắn không thích cách nói của Ngôn Sơ Tứ nhưng những lời vừa rồi cũng làm hắn động lòng, trong đầu không biết sao lại hiện lên hình ảnh nàng đội khăn voan đỏ thẫm bước lên kiệu hoa, trái tim hắn giống như bị cái gì đánh trúng, đập thình thịch.

    “Tử Phi, hay ngươi tránh ra đi, ngươi không có võ công, đừng đứng đây gây trở ngại cho những người khác muốn thượng lôi đài” Ngôn Sơ Tứ không khách khí nói.

    Bạch Tử Phi vẻ mặt không nhịn được đáp “ mắc gì ta đứng đây lại gây trở ngại cho các ngươi? Đây vẫn là trên đất của nhà ta nha, các ngươi dựng lôi đài trên đất của ta, có hỏi qua Bạch Tử Phi ta chưa? Khu đất chỗ chúng ta chính là tấc đất tấc vàng, Ngôn gia lại công khai chiếm đất nhà ta dựng lôi đài, nghĩ giao tình hai nhà chúng ta, ta có thể tính chiết khấu cho các ngươi, tính ba ngàn hai là đủ rồi, mau lấy bạc ra đây”

    Bạch Tử Phi vung quạt chỉ vào Ngôn Sơ Tứ nói.

    Ngôn Sơ Tứ bước lên trước, cúi đầu nhìn xuống, thấy ba chân trụ của lôi đài quả thật đang dựng trên đất của Bạch gia.

    Bạch Tử Phi thấy Ngôn Sơ Tứ hết đường chối cải, liền lập tức thượng lôi đài “ nếu trên địa bàn nhà ta, ta đương nhiên sẽ không khách khí”

    Còn chưa nói xong, bên dưới lôi đài đã có một đám người kéo tới như thủy triều dâng, bao quanh lôi đài.

    Phóng viên Giang Hồ Phong Tình báo lập tức vung bút

    “Bạch công tử rốt cuộc đã không kiềm chế được nữa, kiều thê như hoa như ngọc lại võ công cái thế như vậy sao có thể tặng cho người khác được.Bạch công tử rốt cuộc cũng thượng lôi đài, cùng Ngôn tiểu thư luận võ rồi. Đại chiến đoạt thê sắp bắt đầu diễn ra. Ngôn Sơ Thất tiểu thư sẽ đối mặt với người trong lòng mình thế nào đây? Một chưởng đánh bay hắn hay là nũng nịu nép vào người tình lang đây? Thỉnh mọi người hãy mở to mắt, tập trung tinh thần cao độ để theo dõi”

    “Nước thuốc làm sáng mắt, nước thuốc giúp tinh mắt đây, nước thốc có ích cho việc xem luận võ đây” nhóm người bán hàng rong nhanh nhạy đã kịp thời rao bán mặt hàng cần nhất cho tình hình hiện tại.

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa là bỏ mạng trên lôi đài.

    Tức chết mà, hắn chẳng qua vì đấu võ mồm với Ngôn Sơ Tứ nên mới thượng lôi đài, hoàn toàn không có ý luận võ nha. Tuy rằng nhìn Ngôn Sơ Thất gả cho người khác thì hắn có chút…có chút…bất quá đưa mắt nhìn khắp thiên hạ chẳng có nam nhân nào có thể đánh thắng Ngôn Sơn Thất cuồng hãn, cho nên hắn tuyệt không lo lắng, càng không muốn đánh lôi đài ah.

    Bạch Tử Phi đang muốn la lên thì thấy thư đồng Tứ Hỉ của hắn đang mắt đi mày lại với mấy nha hoàn của Ngôn Sơn Thất. Trời ơi, đệ nhất tài tử như hắn còn đang độc thân, thư đồng đã nói chuyện yêu đương.

    Xoay người lại thấy Ngôn Sơ Thất vẫn lẳng lặng đứng đó, hai mắt ngập nước lẳng lặng nhìn hắn.

    Bạch Tử Phi nhớ rõ năm đó khi hắn từ đám mây đám xuống, tiểu nha đầu này cũng dùng đôi mắt như vậy nhìn hắn. Hắn nhớ rõ khi đó trong lòng hắn cũng kêu lên, nhân gian sao có thể có ánh mắt như vậy? so với thị nữ bên cạnh Cửu Thiên Huyền Nữ còn đẹp hơn, chẳng lẽ nàng cũng là thần tiên hạ phàm. Nhưng mà nàng rõ ràng là một phàm thai ah. Thế nhưng ánh mắt như câu hồn đoạt phách người ta.

    Lúc này, nàng cũng dùng ánh mắt như vậy lẳng lặng nhìn hắn.

    Chết tiệt, không được, nàng cứ nhìn hắn như vậy làm hắn có cảm giác xúc động khó hiểu. Thần tiên không thể có xúc động gì nha. Bạch Tử Phi cắn răng, quên đi, có lẽ hiện tại là cơ hội tốt, chi bằng cứ kéo nàng vào ngực, trực tiếp hút lấy tiên đan rồi lập tức bay về trời. nàng

    Mặc kệ bao nhiêu con mắt dưới lôi đài đang nhìn chằm chằm, Bạch Tử Phỉ chậm rãi vươn tay về phía Ngôn Sơn Thất…

    Thân hình mềm mại của Ngôn Sơ Thất liền lập tực ngã vào lòng hắn.

    Nàng tập võ từ nhỏ thế nhưng lại không tránh khỏi một chiêu của hắn. Cho dù đã trải qua một trăm hai mươi bảy lần yêu đương vụng trộm, lần nào hắn cũng muốn hôn nàng, lần nào nàng cũng không có phản kháng. Lúc này đây, tuy rằng bọn họ đang đứng trên lôi đài, trước mặt bao nhiêu người nhưng nàng vẫn như cũ, mở to hai mắt, ngã vào lòng hắn…

    “Chết tiệt, nhắm mắt lại!” Bạch Tử Phi cảm thấy mình đang lặp lại những lời trước đây

    Ngôn tiểu thư im lặng không lên tiếng nhắm đôi mắt trong veo như nước lại…

    Bạch Tử Phi ôm lấy vai nàng…

    “Im miệng! sao có thể phi lễ nữ tử ngay bên đường!”

    Ba!

    Không biết từ đâu vang lên một tiếng quát to, từng lời từng chữ y như trong quá khứ…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 4

    Bạch công tử đang muốn ở trên lôi đài, trước mắt mọi người mà cho họ một sự kinh hỉ, kết quả còn chưa thực hiện được ý đồ đã nghe một tiếng hét kinh hãi, tiếng do bay vù vù, ngực chấn động…

    Ba!

    Bạch công tử đáng thương lập tức bay ra khỏi lôi đài, nặng nề văng vào đại môn sơn son của Bạch phủ…

    “Công tử!” Tứ Hỉ lập tức bừng tỉnh, coi như có chút lương tâm mà hô to.

    Bạch Tử Phi dán lên cánh cửa nhà mình, lòng thầm mắng, kêu cái rắm ah, không thấy công tử nhà ngươi bị người ta đánh đến dính vách sao? rốt cuộc là kẻào vô sỉ như vậy, ở sau lưng đánh lén người ta? Chẳng lẽ không biết đệ nhất tài tử như hắn một chút công phu cũng không có sao? cho nên hắn đâu nghe được chưởng phong mà tránh ra chứ.

    Đám người trên lôi đài cũng ngây ngốc.

    Ngoại trừ Ngôn Sơ Thất lo lắng nhìn về phía Bạch Tử Phi thì tất cả mọi người đều trợn mắt há mồm nhìn hắc y nhân như thiên ngoại phi tiên xuất hiện giữa lôi đài, không đúng, phải nói là đại hiệp mới đúng.

    Hắc y nhân từ trên không trung chậm rãi hạ xuống lôi đài, mày như kiếm, toàn thân là hắc y, ngay cả sợ dây cột tóc cũng màu đen, mái tóc đen nhánh tung bay trong gió, hai mắt sáng quắc làm người khác không dám nhìn vào. Càng làm cho người ta giật mình không phải khí thế hiên ngang lẫm liệt hay vẻ mặt anh tuấn của hắn, mà chính là giữa hai hàng lông mày lại có một nốt chu sa nho nhỏ, làm cho đại hiệp anh tuấn ngời ngời lại mang vẻ thanh tú động lòng người.

    “Đây là ….” Ngôn Sơ Nhất là người đầu tiên lên tiếng hỏi.

    Ngôn Sơ Nhị nhíu mày, nốt chu sa kia đã lộ rõ thân phận người tới

    “A, đây chính là Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ, Vân môn Vân Tịnh Thư”

    Ngôn Sơ Tam vừa nhìn thấy nam tử tuấn mỹ, ngọc thụ lâm phong thì mị nhãn đã liên tục phóng ra, miệng thì gọi “ ah..tiểu mỹ nhân, Vân tiểu mỹ nhân”

    Khán giả dưới lôi đài vừa mới hoàn hồn lại tiếp tục lâm vào tình trạng ngây ngốc.

    Đây chính là Vân môn Chu Sa công tử Vân Tịnh Thư nổi tiếng về mỹ mạo, trí tuệ, bản lĩnh cũng như sự lãnh khốc đó sao? ah ahah, không thể tưởng tượng được, Vân môn ở xa vậy mà cũng muốn tham gia luận võ chiêu phu của Ngôn tiểu thư, có thể cưới được mỹ nhân không? nhưng mà Vân Tịnh Thư quả y như lời đồn, phong độ nhanh nhẹn, khí chất lạnh lùng rất tương xứng với Ngôn Sơ Thất tiểu thư, thật sự như một đôi tiên đồng ngọc nữ ah. Vân công tử thái độ làm người hiệp nghĩa, kiếm pháp siêu quần, Ngôn tiểu thư võ công cao cường, bản tính thiệt lương, bọn họ nếu kết làm phu thê thì sẽ cùng nhau hành hiệp trượng nghĩa, cướp giàu chia nghèo, trở thành một giai thoại tuyệt đẹp trên giang hồ nha.

    Nghĩ tới đây quần chúng kích động không thôi, trong mắt, trong đầu như đã nhìn thấy một đôi vợ chồng đại hiệp…

    “Vân công tử tới đây là muốn luận võ chiêu phu sao?” Ngôn Sơ Nhất lập tức hỏi

    Vân Tịnh Thư khí chất phi phàm đứng trên lôi đài, lạnh lùng nhìn đám quần chúng bên dưới, ánh mắt còn liếc ngang qua Bạch Tử Phi vẫn còn dán trên đại môn, thản nhiên đáp “ đi ngang qua”

    Phốc …

    Ngôn Sơ Nhất suýt chút nữa thì ói máu, muội muội vốn đã ít lời, tên này cũng chẳng khác gì một cái hũ nút ah.

    “Ah, thì ra Vân công tử chỉ là tình cờ đi ngang qua, nhưng dù sao cũng đa tạ Vân công tử đã thay chúng ta giải quyết người qua đường vừa rồi. Hiện tại tiểu muội đang luận võ chiêu phu, không biết Vân công tử co hứng thú tham gia hay không?” Ngôn Sơ Nhị biết lão đại đang chấn động, đành phải lên tiếng hỗ trợ.

    Người qua đường? Ai là người qua đường?

    Bạch công tử đang từ đại môn nhà mình hạ xuống đất, nghe thế thì cảm thấy như quạ đen bay đầu đầu. Dù gì hắn cũng là con trai duy nhất của tri phủ, là Giang Nam đệ nhất tài tử, thế mà dám nói hắn là người qua đường sao? hơn nữa thấy mọi người có vẻ sùng kính Vân công tử, liền quay sang hỏi Tứ Hỉ “ người này rất nổi tiếng sao?”

    Tứ Hỉ lập tức kích động, thao thao bất tuyệt trả lời “ công tử, người thực sự chỉ biết có đọc sách thánh hiền ah. Vị Vân công tử này xuất thân từ Vân môn thần bí nhất Yên Châu, nghe nói năm xưa Vân môn gặp họa diệt môn, toàn gia không còn nam nhân nào sống sót, chỉ lưu lại nữ nhân, cũng may lúc đó Vân công tử còn là bào thai trong bụng mẹ nên mới sống sót. Vì thế Vân công tử lớn lên trong cừu hận, sau không biết bái vị cao thủ nào làm sư phụ nhưng năm mười hai tuổi đã tìm tới cừu nhân để trả thù. Cừu gia đương nhiên không để hắn vào mắt, nhưng mà chỉ trong một đêm, Vân công tử đã giết sạch một nhà bảy mươi hai người của cừu gia”

    “Hừ, không quá mức khủng bố như vậy chứ” Bạch Tử Phi không phục

    Người này thế nào, hắn không có hứng thú nhưng mà sát nghiệp nặng như vậy, tương lai thế nào cũng bị đày xuống mười tám tầng địa ngục ah.

    “Là thật, Vân công tử từ đó thành danh trên giang hồ, từ năm hắn mười hai tuổi tới nay chưa từng có ai đánh thắng hắn.
    Ngôn tiểu thư chúng ta tuy rằng xếp hạng đầu tên bảng xếp hạng nhưng vẫn còn kém Vân công tử ah” Tứ Hỉ nãy giờ mắt đi mày lại cùng ba nha hoàn của Ngôn Sơ Thất nên cũng xem như mình là người của Ngôn gia “ chu sa trên trán Vân công tử nghe đồn là khi hắn còn trong bụng mẹ bị người ta đâm trúng mà lưu lại, nhưng mà…nốt chu sa kia quả thực rất có phong cách nha”

    Bạch Tử Phi không thể nhịn được nữa, cũng không cần nhịn nữa, đưa tay lên, tát cho Tứ Hỉ một cái.

    Chết tiệt, đúng là chân ngoài dài hơn chân trong mà, không phải nói tiểu thư chúng ta thì lại khen ngợi chu sa của người ta, có còn để công tử nhà mình vào mắt hay không?

    Phía lôi đài, chẳng ai để ý tới chủ tớ hai người mà toàn bộ ánh mắt đều tập trung vào Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Ngôn Sơ Thất đối với sự xuất hiện của Vân Tịnh Thư cũng có chút ngoài ý muốn.

    Nàng biết nam tử trong thiên hạ muốn thắng được nàng cũng không có mấy ai, mấy ngày qua, nàng chẳng qua chỉ như là hoạt động cho giãn gân cốt mà thôi. Nàng vẫn chờ động tĩnh từ Bạch phủ, chờ người kia lên lôi đài. Hắn rốt cuộc cũng tới, nàng cũng đã nghe lời hắn mà tiến vào ngực hắn, không ngờ nửa đường lại xuất hiện một tiên Trình Giảo Kim.

    Vân Tịnh Thư quả thực y như lời đồn, hắc y lạnh lùng, phong độ ngời ngời.

    Nhưng mà, hắn sẽ không thực sự muốn cùng nàng luận võ kén rể chứ?

    Vân Tịnh Thư đứng trên lôi đài, đưa mắt đánh giá thiên kim tiểu thư Ngôn Sơ Thất của Ngôn gia. Nàng quả nhiên giống như lời đồng, không kiêu không ngạo, không tinh linh cổ quái cũng không huyên náo đáng ghét. Nàng chỉ lẳng lặng đứng đó, dùng ánh mắt trong suốt nhìn hắn, môi anh đào không hé một lời.

    Thật là một giai nhân tuyệt sắc, tinh thuần thanh tú…

    Vân Tịnh Tư bất động thanh sắc nhìn Ngôn Sơ Thất, cảm giác được ánh mắt của nàng lóe soáng, tuy chỉ nhẹ nhàng chớp động rồi lập tức tan biến nhưng trong nháy mắt này hắn đã hiểu được ý của nàng, nàng căn bản không muốn cùng hắn luận võ, nàng đang lo lắng cho tên qua đường vừa bị hắn đánh bay.

    Ánh mắt của Ngôn Sơ Thất lại lén lút nhìn về phía Bạch Tử Phi, Vân Tịnh Thư bắt lấy thời cơ, lạnh lùng nói “ xin đắc tội”

    Nha!

    Người trên đài dưới đài đều cả kinh.

    Mấy lời ngắn gọn nhưng hữu lực, là Vân công tử muốn cùng ôn tiểu thư tỷ võ ah.

    Mọi người đang kinh hãi, còn chưa kịp hít một ngụm khí lạnh thì Vân Tịnh Thư đã lập tức ra chiêu với Ngôn Sơ Thất.

    “Oa oa oa, đấu võ !” Tứ Hỉ là người đầu tiên la lên “ công tử xong rồi, công tử xong rồi, Vân công tử thực sự động thủ rồi”

    “Ngươi mới xong rồi, cả nhà ngươi mới xong rồi!” Bạch Tử Phi thật muốn cho hắn một cái tát nữa, nhưng nhìn thấy trên lôi đài, nam nhân kia thực sự ra tay với Ngôn Sơ Thất thì trong lòng có chút không thoải mái, chép miệng nói “ luận võ kén rể mà, hắn lại ra tay trước, có phải là nam nhân không?”

    Lời này nghe có vị chua chua.

    Trên lôi đài đang đánh rất náo nhiệt.

    Ngôn Sơ Thất không phải là nữ nhân nũng nịu, yếu ớt cần người bảo hộ, Vân Tịnh Thư đột nhiên ra chiêu, nàng cũng không chút hoang mang mà lập tực tiếp lấy. Hai người, một là Giang Nam tiếu bắt, một là Vân môn cuồng phong quyền nhưng khi giao đấu lại như cá gặp nước, uy vũ sinh phong. Vân Tịnh Thư cũng không ngờ được công phu của Ngôn Sơ Thất lại tốt như vậy, tưởng rằng nàng là một nữ tử yếu ớt, dù được xếp hạng cao thì cũng chỉ hai ba mươi chiêu là có thể đả bại nàng, không ngờ nàng phản thủ là quyền, chính thủ vi đao, không chỉ né tránh được cuồng phong quyền của hắn mà còn có thể tận dụng kẽ hở của hắn để công kích ngược lại.

    Vân Tịnh Thư vội nghiêng người né tránh, không dám xem thường Ngôn Sơ Thất nữa.

    Dưới lôi đài khán giả phẫn nộ, xúc động, gắt gao bao quanh lôi đài, hận không thể đem mắt của mình gắn trên lôi đài…

    Đây chính là trận chiến siêu cấp ngàn năm khó có nha, Vân công tử lãnh khốc trứ danh đại chiên với Ngôn Sơ Thất tiểu thư, nam nữ đại hiệp động thủ với nhau đã ít, huống chi đây còn là luận võ chọn rể nha.

    Nhóm phóng viên Giang Hồ Phong Tình báo vung bút như múa

    “Các đọc giả thân yêu, các đọc giả kính mến. Thời khắc kích động lòng người nhất đã đến. Vị hôn phu của Ngôn Sơ Thất tiểu thư đã hiện thân. Vân môn truyền kỳ Vân công tử đã xuất hiện trên lôi đài của Ngôn tiểu thư. Hắn hắc y đen tuyền, đúng phong cách của một sát thủ, còn có nốt chu sa trên trán thực sự làm cho các cô nương phương tâm khuynh đảo ah. Liệu Chu sa công tử có thể đánh thắng Ngôn tiểu thư hay không? có dùng chiêu “công tử thâu tâm” để đoạt lấy tâm của Ngôn tiểu thư hay không? bản bảo sẽ bám giữ tới cùng để đem đến cho đọc giả những tình tiết mới nhất, cùng nhau chứng kiến kỳ tích”

    Bạch Tử Phong trong lòng rối rắm, hai hàng lông mày xoắn chặt lại.

    “Công tử thâu tâm, còn hầu tử thâu đào đâu?“ Bạch công tử rõ ràng là đang rất khó chịu “ phóng viên gì vậy, không chuyên nghiệp chút nào”

    Tứ Hỉ ở bên cạnh xem náo nhiệt “ công tử, Sơ Thất tiểu thư thực sự không được rồi”

    Ngươi mới không được, cả nhà ngươi mới không được.

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, thư đồng của hắn sao lúc nào cũng hướng về người ngoài như vậy chứ? Nhưng mà nhìn thấy Ngôn Sơ Thất đang bị Vân Tịnh Thư từng bước ép sát, hai người đấu từ giữa lôi đài ra tới ngoài biên, phía sau Ngôn Sơ Thất đã không còn chỗ để lùi, sắp bị rớt xuống đất rồi…

    Bạch Tử Phi không hiểu sao tâm đột nhiên nhảy dựng, cầu nguyện một ngàn lẻ một lần hi vọng Ngôn Sơ Thất sẽ không bị Vân Tịnh Thư đả bại. Nếu thu, nàng chẳng phải sẽ là thê tử của tên Chu Sa công tử kia sao?

    Trên lôi đài Ngôn Sơ Thất cũng cảm giác được nguy cơ của mình.

    Chu Sa công tử này quả là không chỉ có hư danh, đã nghe nói kiếm pháp của hắn độc nhất thiên hạ, bây giờ va chạm thực tế mới thấy năng lực của hắn không thua nàng chút nào. Cuồng Phong quyền độc đáo của Vân môn, chiêu thức kỳ lạ lại nhanh như chớp, không thể tìm được sơ hở nào.

    Ngôn Sơ Thất cắn môi, không dám chậm trễ, thi triển chiêu cầm nã thủ “ chim én tiễn” độc truyền của sư phụ. Chiêu thức này biến ảo từ đuôi chim én, nhẹ nhàng tinh tế, rất thích hợp cho nữ nhân. Ngôn Sơ Thất động tác rất nhanh, lại là kỳ tài luyện võ cho nên Vân Tịnh Thư không kịp thích ứng với chiêu thức của nàng, nhất thời bị một chiêu của nàng trúng ngay chóp mũi.

    Oa ha ha! Sơ Thất giỏi, Sơ Thất tài, Sơ Thất đánh rất hay.

    Bạch Tử Phi thấy chóp mũi của Vân Tịnh Thư bị đánh trúng thì kích động tới mức hét lên chói tai “ đáng đánh”

    Bạch Tử Phi cũng không biết sao mình lại tức giận, cư nhiên không có lòng độ lượng với chúng sinh.

    Ngôn Sơ Thất ở trên đài nghe được tiếng hắn thì khuôn mặt luôn trầm mặc, không có biểu tình bỗng nhiên ửng đỏ, hàng lông minh thanh tú chớp chớp mấy cái.

    Vân Tịnh Thư lập tức nắm bắt cơ hội, tấn công vào yết hầu của nàng.

    Ngôn Sơ Thất giật mình, trong lòng thầm kêu: không tốt, lập tức lui ra sau hai bước lại quên mất mình đang ở bên cạnh lôi đài, vì vậy hụt chân, cả người rơi xuống…

    “A nha! Sơ…” Bạch Tử Phi vừa nhìn thấy đã thảng thốt muốn gọi tên nàng.

    Thân hình mềm mại lập tức bị một cánh tay kiên cố nhẹ nhàng chế trụ.

    Bạch công tử lập tức ngậm miệng, giống như ai đó vừa cho hắn ăn một quả pháo lép.

    “Tiểu thư, sợ hãi rồi” Vân Tịnh Thư nắm lấy Ngôn Sơ Thất, thanh âm lạnh lùng, ngắn gọn như trước, nốt chu sa trên trán hắn dường như léo sáng trước mặt nàng.

    Ngôn Sơ Thất giương mắt nhìn mình bị nam nhân ôm vào ngực, còn nàng…cắn chặt môi.

    “Hay”

    Mọi người đang xem đến nhập thần bị một tiếng này của Ngôn Sơ Nhất làm cho hoàn hồn.

    “Vân công tử đã đánh bại tiêu muội, luận võ chiêu phu đã có kết quả, người đâu, mau đi báo tin cho phụ thân, nói tiểu muội đã tìm được vị hôn phu như ý, thỉnh phụ thân chủ trì hôn lễ cho tiểu muội”

    Oanh …

    Trên đài dưới đài lập tức loạn thành một đoàn.

    Có người vỗ tay trầm trồ khen ngợi, có người vội vàng múa bút, có người lập tức đi vào Ngôn phủ báo tin vui, có người sững sờ, kinh ngạc nhìn nam nhân trước mặt.

    Chỉ có Vân Tịnh Thư không để ý gì, khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng, tràn ngập phong cách của một đại hiệp.

    Bạch Tử Phi không biết vì cái gì mà cắt chặt răng, chà chà chân, hai tay vặn vẹo, tức giận lôi cổ Bạch Tứ Hỉ đang mắt đi mày lại với các nha hoàn “ đi”

    Hừ, biết võ công có gì hay, mua may mấy cái thì là đệ nhất thiên hạ sao? mi tâm có một nốt chu sa thì được coi là khuynh quốc khuynh thành sao? trên mông hắn cũng có ba nốt chu sa nè, so với ngươi có kém gì…chỉ có như vậy mà dám…cướp Sơ Thất đi sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 5

    Đại sảnh Ngôn gia, ngoài trừ sáu huynh đệ Ngôn gia xếp hàng dọc còn có thêm một nhân vật mới.

    Vân môn Chu Sa công tử, Vân Tịnh Thư.

    Ngôn đại lão gia nhìn thấy Vân công tử ngọc thụ lâm phong, lãnh khốc khí phách thì đắc ý tới mức râu cũng vểnh ngược, vui mừng tới nỗi cười không khép miệng. Vốn định tìm cho nữ nhi bảo bối một võ lâm thế gia môn đăng hộ đối, hai ngờ lại vớ được Vân công tử danh chấn thiên hạ, làm cho Ngôn đại lão gia có cảm giác ngoài ý muốn.

    Ngôn đại lão gia nhìn chằm Vân Tịnh Thư, cười đến mức nếp nhăn trên mặt sâu thêm mấy tấc, cái này là cha mẹ vợ xem mặt con rể, càng nhìn càng thích

    “Vân công tử, từ nay về sau chúng ta chính là người một nhà. Sơ Thất bảo bối nhà ta từ nhỏ không có mẫu thân lại lớn lên trong sự yêu thương và chăm sóc của cả nhà, cho nên mấy chuyện nữ công gia chánh thực sự sẽ làm Vân công tử phải chê cười rồi, tuy nhiên nữ nhi bảo bối của ta rất biết nghe lời, ngươi sai nàng đi đánh chó nàng sẽ nhất định không đi mắng mèo, thực sự là hảo hiền thê ah”

    Ngôn Sơ Thất ngồi bên cạnh nhịn không được mà mở to mắt.

    Phụ thân xem nàng như hàng tồn kho khó bán nên cố gắng quảng cáo để đẩy mạnh tiêu thụ sao? vì cái gì mà mới nhìn thấy Vân Tịnh Thư đã làm như hận không thể lập tức nhét nàng vào tay hắn?

    Vân Tịnh Thư hơi nhìu mày, nốt chu sao cũng nhẹ nhàng run run.

    Đánh chó? Mắng mèo? Ngôn gia không phải là tiêu cục sao? còn có chăn nuôi gia súc gia cầm ah? Nhưng cũng không sao, Vân môn cũng không có chó hay mèo gì đó…

    “Thế bá, cực kỳ” Vân Tịnh Thư hơi nâng tay, nhả ra bốchữ.

    Cái gì? Cấp tử?

    Ngôn đại lão gia khóe miệng run rẩy, đứa nhỏ này thực không có lễ phép, lần gặp mặt đầu tiên đã muốn làm cho hắn tức chết ah.

    Ngôn Sơ Nhị thấy biểu tình của phụ thân, hiểu rằng lão cha không hiểu phong cách nói chuyện ít lời đủ ý của Vân công tử, vội vàng lên tiếng giải thích “ cha, không phải là cấp tử, ý của Vân công tử là thế bá nói rất hay. Đứa nhỏ này nói chuyện luôn luôn ngắn gọn, rất giống Sơ Thất nhà chúng ta ah”

    Ah, thì ra là thế.

    Ngôn đại lão gia được Ngôn Sơ Nhị chỉ điểm thì đã hiểu, nhưng vẫn không nhịn được mà trong lòng thầm than. Sơ Thất đã trầm mặc ý lời, ai ngờ vị hôn phu cũng là cái hũ nút như nàng nhưng nghĩ lại Vân công tử tướng mạo anh tuấn, danh chấn thiên hạ thì Ngôn lão gia vẫn rất hài lòng với người con rể này.

    “Haha, Vân công tử thực sự là ít lời đủ ý ah. Lão phu bội phục. Sơ Thất nhà chúng ta vốn ít nói, kết hợp với Vân công tử đúng là tuyệt phối nha” Ngôn lão gia cười đến nỗi sắp biến thành Phật Di Lặc.

    Ngôn Sơ Thất rốt cuộc không thể ngồi yên được nữa.

    Năng lực nói chuyện khoa trương của lão cha đúng là ngày càng tinh tiến. Nàng tuy biết Vân công tử danh khí vang dội, nhưng nàng lại để ý nam tử cách vách từ lúc nàng ba tuổi đã dở trò phi lễ nàng kia. Nàng luận võ thất bại cũng không biết hắn nghĩ thế nào?

    Ngôn Sơ Thất không tiếng động đứng dậy.

    Ngôn đại lão gia giật mình la lên “ trời ơi, nữ nhi bảo bối, trước khi đứng lên ngươi làm ơn phát ra âm thanh được không? vi phụ ngày nào đó cũng bị hành động đột ngột của ngươi hù chết ah. Ngươi đứng lên làm gì, ta còn chưa nói xong”

    Ngôn Sơ Thất liếc mắt nhìn phụ thân một cái, lại liếc mắt nhìn Vân Tịnh Thư.

    Nàng hơi nhướng mi làm cho hàng lông mi dài như cánh quạt khẽ run lên.

    Ba nha hoàn đứng sau lưng nàng lập tức chấn hưng tinh thần.

    Ngôn Tiểu Thanh mở màn “ tiểu…”

    “ tiểu cái đầu ngươi”, Ngôn đại lão gia thực sự bị ba chủ tớ các nàng làm cho tức chết, cho nên lập tức mở miệng cắt ngang lời nha hoàng “ ba đứa các ngươi không được lên tiếng, nếu còn một câu ngắt ra làm ba để nói thì ta lập tức đưa các ngươi ra bên ngoài luận võ chiêu phu”

    Ngôn Tiểu Thanh, Ngôn Tiểu Lam cùng Ngôn Tiểu Lục nhất thời đều sợ tới mức cắn môi.

    Luận võ chiêu phu? Các nàng không phải là tiểu thu, một cái nhấc tay cũng có thể hạ đo ván đối thu ah, các nàng chỉ là những nữ nhân trói gà không chặt, tay chỉ biết thêu hoa, nếu bị đem ra ngoài kia luận võ thì thế nào cũng bị một đám oán phu không chiếm được tiểu thư trút giận ah. Oa, lão gia thực là đáng sợ.

    Ngôn Đại lão gia thấy ba nha hoàn sợ đến suýt chút nữa nhét tay vào miệng thì đắc ý, chỉ tay vào nữ nhi nói “ nữ nhi bảo bối, ngươi nói”

    Ngôn Sơ Thất bị phụ thân làm cho không biết phải nói thế nào, chỉ hơi nhướng mi nói “ trở về phòng, nghỉ ngơi”

    Ngôn đại lão gia thực muốn chui đầu xuống đất.

    Quả nhiên là nữ nhi ít lời của hắn, cùng với Vân công tử thật xứng đôi hết sức.

    Ngôn Sơ Thất không để ý tới biểu tình của phụ thân, xoay người tính đi về phòng.

    Ngôn đại lão gia lập tức nắm tay nàng “ Sơ Thất ah, sao có thể trở về phòng lúc này được, vị hôn phu của ngươi còn đang đứng đây nha, chẳng lẽ ngươi là chủ nhân lại vắng vẻ khách như vậy? mau, mau, hôm nay là dịp đoàn tụ sum vầu, mau dẫn hôn phu tương lai của ngươi đi dạo hậu hoa viên cùng ngắm trăng tâm tình đi phần thưởng Sơ Thất”

    Té xỉu!

    Ngôn Sơ Thất thực không biết phải nói thế nào.

    Phụ thân đại nhân có biết cái gì gọi là nam nữ thụ thụ bất thân hay không? cư nhiên bảo nữ nhi mình màng theo nam nhân đi hậu hoa viên.
    Còn coi nàng là phần thưởng nữa chứ? Cho dù nàng thực sự bị hắn đả bại cũng đâu có nghĩa hắn sẽ trở thành hôn phu của nàng chứ?

    Ngôn Sơ Thất tuy trong lòng bất mãn nhưng không có lên tiếng, chỉ dùng ánh mắt trong như nước không hờn không giận nhìn Vân Tịnh Thư.

    Dù là thế, trong lòng Vân Tịnh Thư cũng đã sáng tỏ.

    Lấy kinh nghiệm lăn lộn giang hồ từ nhỏ, ánh mắt nữ tử trước mắt tuy vẫn rất anh khí nhưng vẫn trốn tránh ánh mắt hắn như trước. Nàng dường như có chút bất mãn với hắn, giống như muốn nhanh chóng rũ bỏ hắn. Vân Tịnh Thư đột nhiên cảm thấy không phục, hắn là Chu Sa công tử danh chấn giang hồ, nữ tử ái mộ hắn xếp hàng dài từ cửa tới tiệm trà ah, nàng thông qua luận võ trở thành vị hôn thê của hắn thì lại không thèm đếm xỉa tới hắn là sao?

    “Làm phiền tiểu thư.” Vân Tịnh Thư cố tình không để ý, ôm quyền nhẹ nhàng lên tiếng.

    Hắn thế nhưng chấp nhận đề nghị của Ngôn đại lão gia, yêu cầu nàng dẫn hắn đi ra hậu hoa viên ngắm cảnh.

    Ngôn đại lão gia hưng phấn đến mức suýt nữa là nhảy lên vỗ tay ca hát.

    Ngôn Sơ Thất nhướng mi.

    Nếu là thiên kim tiểu thư khác hẳn đã tức giận tới giơ chân múa tay, thét chói tai phản kháng nhưng nàng là Ngôn tiểu thư không giống người thường, cho dù lòng rất bất mãn cũng không thể hiện ra ngoài, chỉ hơi xoay người mang theo Vân Tịnh Thư đi về phía hậu hoa viên.

    “Hahahah” Ngôn đại lão gia rốt cuộc không kiềm chế được sự kích động nữa “ nữ nhi của ta sắp thành thân rồi, nữ nhi của ta sắp thành thân rồi…Các ngươi, một đám vô dụng, còn đứng ngốc đó làm gì, mau đi chuẩn bị đồ cưới cho muội muội ngươi đi. Sáng mai Sơ Thất sẽ bái đường thành thân”

    Hộc máu!

    Ngôn Sơ Nhất cho tới Ngôn Sơ Lục thiếu chút nữa là hóa đá tập thể, cho dùng hài lòng con rể tới hai trăm phần trăm đi chăng nữa, cũng không cần gấp vậy chứ. Bây giờ đã gần nửa đêm, lại muốn Sơ Thất sáng mai xuất giá, thực sự là có chút khẩn trương quá mức nha.

    * * * * * * ******

    Đêm mùa hè, gió thổi nhẹ.

    Bạch Tử Phi nằm thành hình chữ đại, hai mắt nhắm nghiền nhưng không thể nào ngủ được.

    Trước mắt luôn hiện lên hình ảnh trên lôi đài, khi nàng rớt xuống đất, cánh tay kia ôm lấy vòng eo mảnh khảnh tinh tế của nàng…gã kia tao nhã cùng khí suất như vậy, làm cho hắn không muốn nghĩ cũng không được.

    Chết tiệt, hắn uy nghĩ miên man gì vậy chứ, tên kia chẳng qua là một phàm phu tục tử, cho dù là đại hiệp cũng không thể so với hắn là thần tiên trên thiên đình ah. Tuy rằng hiện tại bị vây ở đây, nhưng hắn vẫn có thể vận dụng tiên pháp để cứu Sơ Thất ah, chỉ cần cho hắn một chút thời gian, không, một phần ngàn giây là đủ rồi.

    Đưa tay bứt tóc…

    Nhưng mà tiên pháp chỉ có thể sử dụng một ngày một lần, hắn cũng đã lâu chưa dùng qua, ngay cả đạo cụ để sử dụng tiên pháp đều…

    “A nha, không tốt!” Bạch Tử Phi đột nhiên từ trên giường ngồi bật dậy, chạy vội ra ngoài tiền thính thư phòng.

    Quả nhiên bạch hồ ly bị hắn bắt từ Cửu Mạc sơ về đang chổng vó trong lồng sắt, trong lòng còn ôm một miếng bạch ngọc như ý, vẻ mặt đắc ý kêu hừ hừ…

    “Mau, thả bạch ngọc ra” Bạch Tử Phi quát to, giơ tay muốn đoạt lại bạch ngọc.

    Bạch hồ ly đang chơi vui vẻ đột nhiên bị giật đồ, tức giận xoay người nhe răng trợ mắt.

    “Nhe răng cũng vô dụng, ngươi là hồ ly, không phải mèo” Bạch Tử Phi khinh thường nói

    Bạch hồ ly bừng tỉnh đại ngộ “ nga, thì ra ta là hồ ly chứ không phải mèo sao?”

    Bạch Tử Phi trán nởi gân xanh, hắn đúng là thần tiên kém may mắn nhất thế gian, vì đánh rơi tiên đan nên phải tìm mọi cách “ phi lễ” nữ tử phàm trần đã đủ thảm rồi, nay lại vô tình bắt được con hồ ly mất trí nhớ này nữa. Cứ cách nửa tháng nó lại quên mất mình đã tu luyện được một ngàn bảy trăm năm mà khôi phục lại dã tính ban đầu. Thực sự là bất đắc dĩ ah.

    Bạch Tử Phi lấy tay áo chà sát bạch ngọc đã bị dính nước miếng của hồ ly, đây là pháp khí của hắn, không có nó hắn không thể nào thi triển tiên pháp được, tuy rằng pháp lực rất nhỏ, chỉ có thể gây ra chút trở ngại nho nhỏ mà thôi nhưng dùng để đối phó với cái gì Vân, cái gì Thư kia, thổi hắn bay xa vạn dặm thì dư sức, coi hắn còn cướp Sơ Thất được không…hắc hắc…

    Bạch hồ ly nhìn hàm răng của Bạch công tử lộ ra, không khỏi kinh hô “ công tử, răng của ngươi trắng ghê nha, dùng than tre để chà sao?”

    Phun! Hộc máu! Phẫn nộ! Ngủ!

    Bạch Tử Phi không thèm để ý tới hồ ly mất trí, quay người đi về giường.

    Đi chưa được ba bước, bạch hồ ly lại nói “ tiên nhân, ngươi muốn đi giết người sao? như vậy là phạm thiên quy ah”

    “Cái rắm” Bạch Tử Phi quay đầu, phẫn nộ đáp “ ngươi bớt nói hưu nói vượn đi, ta nói muốn giết người khi nào, ta chẳng qua là muốn cho tên tiểu tử kia một trận gió lớn, cho hắn bay xa vạn dặm thôi”

    “Phá hoại môi trường cũng là không đạo đức” bạch hồ ly nghiêm nghị nói “ bất quá tiên nhân, ngươi đã thừa nhận, ngươi muốn hại người ta”

    “Câm miệng!” Bạch Tử Phi thật sự sắp hỏng mất rồi. Sao bên cạnh hắn không thể xuất hiện một người bình thường, một sinh vật bình thường ah. Hắn đã gây nên tội gì chứ, nơi này còn địa ngục hơn cả địa ngục nha.

    “Hi, ” hồ ly ở trong lồng cười lăn lộn “tiên nhân, ngươi rõ ràng là coi trọng tiểu thư xinh đẹp người ta còn không chịu thừa nhận, ngươi còn chần chờ người ta sẽ bị công tử mặt lạnh kia cưới đi nha. Nhất là hiện tại, trăng thanh gió mát, thật đúng là thời điểm thích hợp để nói chuyện tình cảm. Tiên nhân, ngươi mau chết tâm đi, hết chuyện của ngươi rồi, game over rồi”

    Phốc ….

    Bạch Tử Phi hộc máu một ngàn thăng.

    Đây là hồ ly gì a? từ thế kỷ hai mươi mốt xuyên qua sao? còn nói được tiếng Anh nữa chứ, game over cái đầu ngươi, cả nhà ngươi đều game over.

    Bất quá. . . . . . Bất quá. . . . . .Bạch Tử Phi nhíu mày, hồ ly mất trí này nói cũng có chút đạo lý.

    Bên ngoài đúng là đang trăng thanh gió mát, ánh trăng chiếu trên mặt đất dịu nhẹ mơ hồ, nếu Ngôn Sơ Thất cùng tên Vân Tịnh Thư ở cùng một chỗ, ngắm hoa ngắm trăng…cô nam quả nữ…củi khô lửa mạnh…

    Bạch Tử Phi đột nhiên như là bị lửa đốt mông, lập tức chạy như bay ra khỏi phòng

    Ha hahaha” bạch hồ ly nằm chổng vó cười lăn lộn.

    Bạch Tử Phi nhanh như chớp chạy ra khỏi phòng, nhảy tới “ tỏa sơn việt lĩnh” là thông đạo hắn dùng để ra vào Ngôn gia, bất hôm nay như là ngày xui của hắn, còn đang gập người khom lưng thì đã thấy Cẩu hành giả nằm chình ình ở đó, bên trên còn có…

    Nga nga nga! Đúng là trăng thanh gió mát là tư xuân động tình mà

    Cố nén xúc động, Bạch Tử Phi đi tới hoa viên bám vào đầu tường nhìn sang hoa viên Ngôn gia.

    Ánh trăng như nước.

    Ánh trăng như bạc.

    Thác nước trong hậu hoa viên Ngôn gia dưới ánh trăng như một dòng suối bạc. Khugn cảnh yên tĩnh, lãng mạn vô cùng.

    Trên nhà thủy tạ hậu hoa viên Ngôn gia có một đôi tuấn nam mĩ nữ đang bên nhau, cả hai đều tướng mạo xuất sắc như kim đồng ngọc nữ. Nam lãnh khố anh tuấn, nữ cao gầy ôn nhu, tuấn nam mỹ nữ ở bên nhau nhìn thế nào cũng giống như một bức tranh tuyệt mỹ, khiến cho kẻ khác không đành lòng mở miệng quấy rầy.

    Bất quá đối hai người kia mà nói, cũng không có gì làquấy rầy .

    Bởi vì Ngôn Sơ Thất đang đứng bên hành lang, trầm mặc nhìn mặt ao yên tĩnh

    “. . . . . . . . . . . . . . . . . .”

    Mà Vân Tịnh Thư lại ngẩng đầu nhìn trăng sáng, nốt chu sa càng thêm diễm lệ.

    “. . . . . . . . . . . . . . . . . .”

    Ngôn Sơ Thất: “. . . . . .”

    Vân Tịnh Thư: “. . . . . .”

    Ngôn Sơ Thất: “. . . . . . . . . . . .”

    Vân Tịnh Thư: “. . . . . . . . . . . .”

    Hộc máu!

    Bạch Tử Phi ghé vào đầu tường, nhìn thấy như vậy, thiếu chút nữa là ngã nhào xuống dưới.

    Hai người kia là đang ngắm trăng nói chuyện tâm tình sao, nói bọn họ đang luyện công bế khí còn đúng hơn? Hay là đang thi xem ai có thể nhịn lâu hơn. Đại ca, các ngươi muốn luyện thì nhảy vào trong nước luyện đi, hại hắn đứng đây xém bị nghẹn chết rồi, hai ngươi kia vẫn còn thản nhiên như vậy. Thần tiên như hắn cũng không thể hiểu nổi.

    Hai người kia tuyệt đối sẽ không củi khô lửa cháy, hắn dám chắc như vậy.

    Bạch Tử Phi ghé vào đầu tường, hô lớn về phía bên kia “ uy, tiểu tử, lại đây”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 6

    Trong thiên hạ, nếu có người dám lớn gan ngồi trên bờ tường gọi Vân Tịnh Thư là tiểu tử thì chỉ có một mình Bạch Tử Phi mà thôi, bất quá hắn cũng không sợ, dù gì hắn cũng là tiên nhân cơ mà.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất lại bị âm thanh của Bạch Tử Phi làm kinh ngạc.

    Vân Tịnh Thư híp mắt nhìn về phía bờ tường.

    Ngôn Sơ Thất nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc, dù không lên tiếng nhưng khóe môi đã nhếch lên thành nụ cười.

    Bạch Tử Phi ngồi trên bờ tường, vất vả chờ hai cái hũ nút chú ý tới hắn, thế nhưng hai kẻ kia cứ mắt to mắt nhỏ trừng hắn mà chẳng ai lên tiếng hỏi hắn đang làm gì. Bạch Tử Phi lại cảm thấy quạ đen bay đầy đầu, hắn làm người làm tiên đều thất bại ah.

    “Này, uy, không nghe ta gọi các ngươi sao? tiểu tử, mau tới đây, đại gia nói cho nghe chuyện này”

    Vân Tịnh Thư bị gọi như vậy thì có chút tức giận , chu sa rung động, nhíu mày nói “ vô sỉ, thô tục”

    Lời ít ý nhiều, công phu mắng chửi người của Chu Sa công tử tuyệt đối không thua võ công của hắn. Bạch Tử Phi thầm nghĩ người này mà kết hợp cùng Ngôn Sơ Thất thì chỉ cần vài lời đã có thể làm hắn tức giận đến hộc máu.

    “Nói gì đó, tiểu công tử cao quý? Được, bất quá ngươi không tới thì ta tới là được” Bạch Tử Phi vừa nhảy xuống đất đã mở miệng than thở “ thực ra bản công tử chính là hảo tâm, muốn nhắc nhở ngươi một chút, nữ nhân bên cạnh ngươi thực khủng bố a. Ta từ lúc bảy tuổi quen nàng cho đến giờ vẫn thường xuyên bị nàng tra tấn, nếu ngươi thực sự cưới nàng về nhà, như vậy ngươi sẽ phải thống khổ cả đời ah…Chẳng lẽ hai ngươi thực sự muốn luyện công bế khí cho tới bạc đầu sao?”

    Bạch Tử Phi không hiểu sao mình lại ở đây nói hưu nói vượn, tuy rằng hắn dây dưa cùng Ngôn Sơ Thất suốt mười lăm năm nhưng hắn biết rõ Ngôn Sơ Thất tri thư đạt lễ, võ nghệ cao cường, nhân phẩm xuất chúng, tướng mạo đoan trang…nói tóm lại là nữ nhân trong nữ nhân, là kỳ nữ tron nữ nhân. Nhưng khi hắn thấy nàng đứng bên cạnh Vân Tịnh Thư, bộ dáng lang tình mật ý, tuy rằng hai người thực sự không phải thế thì cũng làm hắn cảm thấy khó chịu ah.

    Bạch Tử Phi từ trên bờ tường leo xuống, Ngôn Sơ Thất cũng vội vàng tiến lên hai bước, muốn đưa tay đỡ hắn. Hắn không biết võ công, muốn lẻn vào Ngôn gia đành phải chui lỗ chó, chính là có sự trợ giúp của nàng nha.

    Vân Tịnh Thư nhìn thấy vị hôn thê của mình muốn đỡ nam nhân khác thì bắt đầu không nhịn được nữa.

    Hắn vội vàng tiến lên đứng trước mặt Ngôn Sơ Thất, chắn ngang Bạch Tử Phi “ đêm đã khuya, đến quấy rầy”

    “Đây không phải là quấy rầy, ta chỉ tùy tiện đi dạo thôi, hoa viên nhà ta rộng lớn, ta so với ngươi quen thuộc hơn nhiều, hơn nữa người bên cạnh ngươi còn là thanh mai trúc mã từ nhỏ với ta…”

    “Làm càn!” Vân Tịnh Thư đột nhiên nổi giận, rút kiếm ra, mũi kiếm sáng bóng lập tức chỉ vào mặt Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi bị dọa đến nhảy dựng.

    Tiên nhân cũng sợ chết a!

    Ngôn Sơ Thất cũng bị hành động của Vân Tịnh Thư làm hoảng sợ, vội vàng tiến lên, chắn giữa hai người.

    Mũi kiếm sắc bén của Vân Tịnh Thư tỏa sáng dưới ánh trăng “ trước kia ngươi đối với Ngôn tiểu thư thế nào, Vân mỗ không truy cứu, nhưng từ sau ngày hôm nay, Sơ Thất đã là hôn thê của Vân mỗ, còn dám nửa đêm xông loạn vào đây, há mồm nói bậy thì đừng trách Vân mỗ không khách khí”

    Bá! Kiếm quang lóng lánh, hàn quang lãnh liệt.

    Bạch Tử Phi bị dọa không chỉ vì kiếm phong sắc bén mà còn vì những lời của Vân Tịnh Thư, thì ra hũ nút không phải câm điếc mà còn biết nói đạo lý, còn nói rất dọa người.

    Mà những lời của hắn cũng làm cho Bạch Tử Phi phi thường khó chịu. Vị hôn thê? Chẳng qua là ở trên lôi đài khoa tay múa chân vài cái thì có thể mang Ngôn Sơ Thất đi sao? nếu Bạch Tử Phi hắn cũng có võ công thì nhất định sẽ thượng lôi đài cùng Vân Tịnh Thư tranh cao thấp.

    “Vân công tử!” Ngôn Sơ Thất cũng có chút bất mãn, tuy rằng cha nàng đã mở miệng nhận hắn là con rể nhưng đương sự là nàng còn chưa thừa nhận nha.

    Bạch Tử Phi thu hồi biểu tình cợt nhả, nhíu mi, không chút e ngại nhìn Vân Tịnh Thư “ Vân công tử thật khí phách, nhưng mà quá khứ giữa ta và Sơ Thất thế nào, ngươi thực sự không có tư cách gì để truy cứu, bởi vì từ khi nàng còn trong tã lót, ta đã cùng nàng quen biết. Đây là cây mơ, nơi nàng tập võ từ nhỏ, nàng đến tuổi đọc sách, ta lại cùng nàng tới trường…Ở chung với nhau mười lăm năm, ta nói có gì sai lại để cho Vân công tử răn dạy tại hạ là làm càn? Đúng là hôm nay Vân công tử ở trên lôi đài đã đánh thắng Sơ Thất, nhưng cái kiểu ước định chung thân như vậy trong võ lâm đã gây ra không ít cuộc hôn nhân đau khổ, Vân công tử là người trong giang hồ, tất nhiên là còn biết nhiều hơn tại hạ Nghe nói năm đó Vân môn bị họa diệt môn cũng do một giai nhân của Vân môn cùng người khác nhất kiến chung tình mà ra đúng không? Vân công tử là người trong cuộc, há chẳng biết chuyện này nghiêm trọng thế nào sao?”

    Lời lẽ đanh thép, lý luận chặt chẽ, không hổ là Giang Nam đệ nhất tài tử. Nhất là một câu cuối cùng kia, giống như đâm vào tận đáy lòng của Vân Tịnh Thư, đã rất lâu rồi không có ai dám dám chạm vào vết thương của hắn, lúc này giống như lửa bừng bừng bốc cháy.

    Vân Tịnh Thư nhíu chặt hai hàng lông mày, nốt chua sa càng hằn sâu trên trán, hai mắt bừng lửa giận như muốn thiêu đốt Bạch Tử Phi.

    Bá!

    Lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay đột nhiên vung lên, lập tức tấn công Bạch Tử Phi.

    Hắn không phải là Giang Nam đệ nhất tài tử, không có miệng lưỡi sắc bén nhưng dám ở trước mặt hắn khơi lại chuyện cũ đau lòng của Vân môn như vậy chỉ có một kết cục là chết.

    “Không thể!” Ngôn Sơ Thất thấy Vân Tịnh Thư thực sự nổi giận, kiếm phong vừa rồi không giống như chỉ là hù dọa Bạch Tử Phi, vội vàng bẻ gãy một nhánh cây, nhanh chóng đối đầu với trường kiếm của Vân Tịnh Thư.

    Bạch Tử Phi đột nhiên nhíu mày, hắn biết mình đã thực sự chọc giận Vân Tịnh Thư, tay nắm chặt bạch ngọc như ý, đến lúc khẩn cấp, hắn sẽ lặng lẽ vận dụng tiên thuật.

    Trong lúc khẩn trương, nhánh cây của Ngôn Sơ Thất c chạm vào trường kiếm của Vân Tịnh Thư thì trong không gian đột nhiên xuất hiện một đạo ánh sáng, nhất thời chắn ngang kiếm phong.
    Bạch Tử Phi còn chưa hiểu được gì thì cảm thấy hai má như bị tát, vừa đau vừa nóng, phốc một tiếng…

    Máu tươi lập tức phun ra như suối.

    Xong rồi, xong rồi, xong rồi, hôm nay thần tiên cũng muốn thăng thiên !

    Bạch Tử Phi khẩn trương nhắm chặt hai mắt, thực ra hắn hẳn là không chết nhưng mà sẽ rất đau, bởi vì từ khi hắn đến nhân gian hoàn hồn làm con của Bạch Tử Phi thì thân thể của hắn có chảy máu, tức nhiên cụng sẽ biết đau, chẳng qua là trong danh sách ở chỗ Diêm Vương không có tên của hắn thôi.

    Nhưng mà, sao lại thế này? Không đau một chút nào? cũng không nóng, cũng không thấy máu chảy, chẳng lẽ…chẳng lẽ hắn không có bị thương.

    Bạch Tử Phi đột nhiên mở mắt, nhìn thấy Ngôn Sơ Thất.

    Hoàn hảo, hoàn hảo, nàng bình yên đứng trước mặt hắn, toàn thân cao thấp không có vẻ như bị thương.

    Hô … Bạch Tử Phi lúc này mới thở dài một hơi.

    Nhưng mà…nhưng mà…Vân Tịnh Thư.

    Chu sa đỏ chói trên trán, máu đỏ tươi trào ra từ vết thương nơi ngực…cho dù Vân Tịnh Thư một thân hắc y cũng không che dấu được màu máu đỏ tươi…ngân nguyệt thanh ngọc kiếm chính là đạo ánh sáng xoẹt qua trước mặt họ lúc trước đang cắm vào ngực hắn…

    Đông!

    Vân Tịnh Thư ngã xuống đất.

    Chu Sa công tử Vân Tịnh Thư vang danh thiên hạ cứ vậy mà rời đi đến chỗ Diêm Vương gia báo danh.

    * * * * * * * * * * * ** * * *

    “Yêu tế a …. hiền tế a …. ngươi sao lại ra đi sớm như vậy ah” Ngôn đại lão gia nhìn thấy thi thể đầy máu của Vân Tịnh Thư thì kêu khóc ầm ĩ.

    Cũng khó trách sao Ngôn đại lão gia lại đau lòng như vậy, con rể anh tuấn lại nổi tiếng như vậy không phải dễ tìm, ấy vậy mà còn chưa được ngày nào đã đi đời nhà ma. Nữ nhi bảo bối của hắn thực thảm nha, còn chưa lấy chồng đã phải sống kiếp quả phụ. Ngôn đại lão gia hai mắt đỏ hoe, khóc so với cha ruột của Vân Tịnh Thư còn thương tâm hơn.

    Ngôn Sơ Nhị tiến lên nắm lấy tay áo phụ thân “ cha, hiện tại không phải là lúc để khóc, Vân công tử vừa vào Ngôn gia chúng ta đã đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, trong đó khẳng định có gì kỳ quái, hơn nữa vết thương này sâu như vậy, lại chính xác như vậy, không thể là người ở xa gây ra được…mà thực kỳ lạ là Bạch Tử Phi ở cách vách lúc đó cũng có mặt ở hiện trường”

    “Bạch Tử Phi?” Ngôn Đại lão gia đau lòng tới mức suýt chút nữa không nhớ rõ Bạch Tử Phi là ai.

    Ngôn Sơ Tam đưa khăn che miệng, nhìn gương mặt anh tuấn của Vân Tịnh Thư, lại nhìn tới vết thương nơi ngực hắn thì không khỏi có chút thương cảm “ mỹ nhân quả nhiên không có ai sống thọ, đáng tiếc ah, hung thủ không cần nói cũng biết, chính là Bạch Tử Phi, hắn nhìn thấy Sơ Thất muội muội sắp gả cho Vân Tịnh Thư nên mới hạ độc thủ như vậy”

    “Hắn sẽ không!”

    Ngôn Sơ Tam còn chưa nói xong đã nghe bên ngoài truyền đến một tiếng kêu khẽ.

    Ngôn Sơ Thất trước giờ vẫn trầm mặc ít lời đang đứng ngay cửa phòng nghị sự, biểu tình tức giận nhìn tam ca.

    Ngôn Sơ Tam ít khi nhìn thấy muội muội bảo bối có biểu tình như vậy, không khỏi rụt lui “ Thất muội đừng quá bất công, vị trí vết thương, phương hướng tấn công…đều do một người ở khoảng cách gần gây ra, mà lúc đó chỉ có ngươi cùng Bạch Tử Phi ở cùng Vân công tử, nếu không phải là hắn thì là ai?”

    Ngôn Sơ Thất nghẹn họng, nàng vốn không giỏi nói, tuy có hàng vạn hàng nghìn lý do nhưng lại không nói được tiến nào.

    Ngược lại có một người từ phía sau lách qua nàng, tiến vào phòng nghị sự.

    Toàn thể Ngôn gia không ngờ “ cừu nhân” Bạch Tử Phi lại dám xuất hiện ở đây. Hắn một thân áo trắng, mày kiếm mắt sáng, hiên ngang đứng trong phòng nghị sự. Hắn biết toàn thể Ngôn gia từ trên xuống dưới đều hoài nghi hắn nhưng biểu tình vẫn rất thản nhiên “ các ngươi đang hoài nghi ta là hung thủ đúng không? vậy ta xin hỏi Ngôn nhị công tử, nếu ta là hung thủ vì sao phải gây vết thương ở trên mặt mình trước rồi mới đâm vào ngực hắn? cho dù ngươi nói vết thương trên mặt ta là do cánh cung gậy ra, như vậy ta lại hỏi, người trong thiên hạ ai chẳng biết Bạch Tử Phi ta là một thư sinh, có ai từng thấy ta bắn tên không? còn nữa, chúng ta làm hàng xóm đã mười mấy năm, ta không có võ công chẳng lẽ các vị công tử không biết? Ta lại hỏi, Vân Tịnh Thư này là ai chứ? Hắn chính là Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ, một mình giết cả nhà người ta ah, mà ta là một thư sinh trói gà không chặt, nếu tập kích hắn thì hắn không có phản ứng gì, đứng yên để cho ta đâm trúng sao? nếu ta lợi hại như thế, lúc ở trên lôi đài đã chẳng bị hắn một cước đánh dính vào cánh cửa ah”

    Bạch Tử Phi cao giọng khiếu nại, lời lẽ sắc bén, lý luận rõ ràng làm cho Ngôn gia không thể tìm được lý do để bác bỏ.

    Ngôn Sơ Thất đứng bên cạnh hắn, mặt mày nhịn không được mà giãn ra.

    Hắn lúc nào cũng có thể nói ra suy nghĩ trong lòng nàng, làm cho nàng có cảm giác thống khoái vì có người thấu hiểu mình.

    Sáu vị công tử Ngôn gia đưa mắt nhìn nhau, biết là Bạch Tử Phi có lý nên cũng không nhiều lời. Ngôn đại lão gia nhìn thi thể Vân Tịnh Thư trên mặt đất nói “vậy thì cái chết của hiền tế ta cứ vậy mà cho qua sao?”

    “Đương nhiên sẽ không.” Bạch Tử Phi khóe môi hơi cong lên “ đương nhiên không thể để hắn chết không minh bạch như thế, bởi vì hắn ở trong Ngôn gia các ngươi, cho nên toàn thể Ngôn gia từ trên xuống dưới đều là đối tượng bị tình nghi, vậy mà còn dám vu ta là hung thủ, đây là phỉ báng, phỉ báng một cách trắng trợn. Ta muốn tới nha môn tố giác các ngươi, kiện các ngươi phỉ báng một công tử trong sạch như ta”

    Phác

    Già trẻ lớn bé Ngôn gia nhất thời ngã thành một đoàn.

    Chỉ có vài câu đã đảo lộn tình thế, còn quay ngược lại nói bọn họ phỉ báng hắn, còn là phỉ báng một công tử thanh thuần như hắn nữa chứ. Có lầm hay không, hắn mà thanh thuần sao? hắn từ nhỏ tới lớn luôn tìm cách quyến rũ muội muội của hắn tới một trăm hai mươi bảy lần, còn dám nói là thanh thuần?

    Ngôn Sơ Thất suýt chút nữa là bật cười, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được, nhẹ nhàng nắm góc áo của Bạch Tử Phi, ý bảo hắn không cần trêu cợt phụ thân và các ca ca nàng.

    Bạch Tử Phi quay đầu liếc mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, vẫn mi thanh mục tú, vẫn ánh mắt trong veo như trước làm cho tâm hồn hắn trở nên xao động.

    A nha, hắn thật sự là một thần tiên dễ mềm lòng ha, vừa thấy đôi mắt to tròn xinh đẹp của nàng liền lập tức không giữ vững lập trừng nữa rồi. Còn tiên đan của hắn…tiên đan đang ở đâu, tiên đan ở ngay tại cái miệng nhỏ nhắn đỏ au kia kìa…

    Bị mấy lời của Bạch Tử Phi làm cho xiểng liểng, các huynh đệ Ngôn gia đang lục tục đứng lên thì bỗng nhiên Ngôn Sơ Tứ thấy thân mình của Vân Tịnh Thư hơi run run, vươn tay để vào mũi hắn thì cảm thấy hơi thở mong manh.

    “Cha, các huynh đệ, Vân công tử chưa chết, vẫn còn hơi thở ah”

    Mọi người kinh ngạc đến chấn động.

    Ngôn Sơ Nhất lập tức ấn vào trung đường của Vân Tịnh Thư, Ngôn Sơ Nhị nắm lấy cổ tay hắn, Ngôn Sơ Tam đứng xa xa nhìn lại đánh giá mi mắt Vân công tử, Ngôn Sơ Ngũ cùng Ngôn Sơ Lục một tả một hữu, một người ấn vào miệng vết thương của Vân Tịnh Thư, một người nằm úp sấp trên ngực hắn để lắng nghe nhịp tim.

    Có lẽ do Ngôn Sơ Ngũ dùng lực quá mạnh, cho nên Vân Tịnh Thư tưởng rằng đã chết thì thân mình lại run lên, môi bật ra tiếng rên rỉ khe khẽ

    “Ngô. . . . . .”

    “Còn sống, còn sống! Cha, hắn thật sự còn sống!” Ngôn Sơ Nhất kinh hỉ la to

    Ngôn Đại lão gia vừa nghe Vân Tịnh Thư còn sống thì hai mắt tỏa sáng, vội lau nước mắt mắt tiến đến bên cạnh hắn, không ngờ từ miệng vết thương của Vân Tịnh Thư lại phun ra máu đen.

    “Hắn trúng độc!” Ngôn Sơ Thất sợ hãi kêu lên.

    Lúc này mọi người mới phát hiện sắc mặt Vân Tịnh Thư đã thay đổi, vừa nãy là tái nhợt không chút máu bây giờ lại chuyển sang xanh tím, máu đen trào ra từ miệng vết thương, nhìn là biết hắn trúng độc, hơn nữa còn bị trúng độc rất nặng.

    Kinh hỉ vì phát hiện Vân Tịnh Thư còn sống đã bị biến hóa này làm nhạt nhòa không ít, mọi người lo lắng nhìn Vân Tịnh Thư, Ngôn đại lão gia thì phất tay áo hướng ngoài cửa la lên “ người tới, mau thỉnh đại phu giỏi nhất trong thành tới đây”

    Bọn người hầu ở bên ngoài nghe được, lập tức xuất môn đi mời đại phu.

    Trong lúc nhất thời, bầu không khí trong Ngôn gia trở nên u ám ảm đạm.

    Bạch Tử Phi bỗng nhiên ngồi xổm xuống, ra sức xoa bóp miệng vết thương của Vân Tịnh Thư.

    Phác!

    Càng nhiều máu đen phun ra như suối.

    Ngôn Sơ Tam vội nhảy lùi ra sau, cầm khăn phẫn nộ chỉ trích hắn “ uy, uy, Bạch tiểu tử, đừng có ác độc như vậy chứ, người ta đã bị trọng thương, lại trúng kịch độc, ngươi còn tra tấn người ta như vậy, là muốn hắn chết sao?”

    “Hừ, ta là người tâm ngoan thủ lạc, độc ác vậy sao?” Bạch Tử Phi trợn mắt hỏi lại.

    Ngôn Sơ Tam không cần suy nghĩ, gật đầu đáp “ ngươi có”

    Té xỉu!

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh.

    Đã nói người tốt hay thần tiên tốt cũng không dễ làm mà, hắn là một người luôn tuân thủ pháp luật, không dám dùng tiên thuật loạn xạ, cũng không có ép bức Sơ Thất, thế nhưng Ngôn Sơ Tam đáng giận lại nói hắn như thế? Hừ, xem ra không thể làm thần tiên tốt được rồi.

    Nhưng bây giờ cũng không phải lúc so đo này nọ.

    Bạch Tử Phi vung tay áo nói “ mau đưa hắn đến Bạch phủ đi”

    “Để làm chi? Ngươi muốn giết người bầm thây? !” Ngôn Sơ Tam vội lên tiếng.

    Bạch Tử Phi trợn mắt, “Ta chữa thương trị độc cho hắn, đừng nói là các ngươi đi mời lang trung giang hồ, ở Cô Tô thành này còn có ai y thuật cao hơn Bạch Tử Phi ta chứ? Nhanh lên, còn chần chờ, chậm thêm một nén nhang nữa thì cho dù ta là thần tiên cũng không cứu được hắn”

    Huynh đệ Ngôn gia đều sửng sốt, sáu cặp mắt nhất loạt hướng về phía Ngôn đại lão gia.

    Ngôn Đại lão gia rùng mình, cảm giác mình đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề.

    Nói thật, bọn họ chưa từng thấy Bạch Tử Phi hành nghề y nhưng hắn được xưng là Giang Nam đệ nhất kỳ tài, còn hơn cả đệ nhất tài tử, cho nên hẳn phải có điều ảo diệu gì đó. Theo Giang Hồ Tài Tử báo đưa tin, Bạch Tử Phi không chỉ diện mạo anh tuấn, còn đọc rất nhiều sách, từ bách khoa toàn thư cho tới dã sử chốn dân gian hắn đều thông suốt. Nghe nói Bạch phủ có một tàng thư lâu cao mười tầng, chất đầy sách đều là sở hữu của hắn. Cho nên, đối với Bạch Tử Phi thì từ quân sự, y thuật, kinh doanh, quản lý…hắn đều tường tận, tỷ như kỹ thuật nướng khoai lang hay làm bánh tạc sao cho ngon nhất hắn đều có thể làm phi thường xuất sắc thì nói chi là y thuật. Cho nên Giang Nam đệ nhất kỳ tài, ngoài trừ võ công thì cái gì cũng biết, nói trắng ra là hắn chỉ không thể tự mình sinh đứa nhỏ, còn thì cái gì cũng có thể.

    Nhưng dù vậy Ngôn gia vẫn có chút do dự.

    Chỉ có Ngôn Sơ Thất nhẹ nhàng đi về phía trước, thanh âm trong trẻo trịnh trọng nói “ cha, ta tin hắn”

    Nữ nhi bảo bối đã lên tiếng, đối với Ngôn đại lão gia còn hơn cả thánh chỉ, hơn nữa cứ ở đây nhìn sắc mặt Vân Tịnh Thư ngày càng xấu chi bằng đem hắn giao cho Bạch Tử Phi, nếu tiểu tử này muốn làm hại hắn thì cũng không cần mang về Bạch phủ mới ra tay.

    Suy nghĩ cẩn thận, Ngôn đại lão gia thống khoái nói “ được, Bạch tiểu tử, nghe ngươi một lần, sống thì không sao, chết do ngươi chịu trách nhiệm”

    Phi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 7

    Bạch Tử Phi như gió xoáy tiến vào thư phòng, vội vàng lục lọi giá sách, vứt bỏ lung tung, làm cho thư phòng hỗn loạn như bãi chiến trường.

    Bạch hồ ly đang mơ màng trong lồng sắt trên án thư nghe thanh âm liền giật mình, hoảng sợ gọi “ oa, thần tiên”

    Bạch Tử Phi đang bận rộn “ thần tiên cái đầu ngươi, kêu cũng tới bảy trăm bảy mươi ba lần rồi”

    “Ách, thật thế sao?” bạch hồ ly đút cái móng trước vào miệng, tròn mắt nhìn Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi vừa lúc tìm được gì đó, tiến tới gần lồng sắt “ hồ ly vô dụng, hôm nay lại mất trí nhớ sao? bớt nói nhảm đi, mau ra đây, hôm nay có việc cần ngươi trợ giúp a”

    Bạch hồ ly nhảy ra khỏi lồng sắt, vừa rơi xuống đất đã biến thành một tiểu công tử tuấn tú.

    Bạch Tử Phi quay người lại, thiếu chút nữa bị giật mình, liễn gõ một cái vào trán hồ ly “ muốn hù chết ta sao? đã nói không cho ngươi được biến thành bộ dạng của ta, nhìn ngươi còn tưởng là ta đang soi gương ah”

    Bạch hồ ly mặt ửng đỏ, lúng túng nói “ người ta mất trí nhớ thôi, cũng không cố ý…”

    “Biến thành nữ” Bạch Tử Phi tức giận rống to

    Bạch hồ ly ủy khuất nói “ ta nhớ rõ ta có tiểu đệ đệ nha…” vừa nói, vừa đưa tay chỉ xuống dưới.

    Bạch Tử Phi quả thực sắp bị nó làm cho tức điên rồi, hồ ly này biến thành bộ dáng của hắn, nếu cởi hết quần áo thì chẳng khác gì hắn khỏa thân trước gương…còn có…chịu không nổi ah…

    Bạch Tử Phi tức giận cầm cuốn sách đập vào đầu bạch hồ ly “ biến đi, nhanh lên, chậm thêm chút nữa là tên kia không cứu được ah. Ta nhớ rõ thần châm ở đây, mau châm cho hắn, chắc chắn sẽ có tác dụng”

    “Thần châm?” Bạch hồ ly nhảy loi choi “ tiên nhân, ngươi muốn giết người? thật ác độc nha, một châm này hạ xuống sẽ thiêu đốt lục phủ ngũ tạng của phàm nhân ah”

    Bạch Tử Phi rốt cuộc cũng tìm được một cái hộp đỏ thẫm trên giá sách, trong hộp có băng ngân châm lòe lòe tỏa sáng, cầm lấy cây châm, thản nhiên nói “ phải, chính là muốn thiêu đốt lục phủ ngũ tạng”

    “Oa, tiên nhân quá mức khủng bố” bạch hồ ly sợ tới mức thối lui ba bước.

    “Bớt nói nhảm đi, mau đi cùng ta” Bạch Tử Phi đưa tay kéo bạch hồ ly, chạy như điên rời khỏi thư phòng.

    Các vị công tử Ngôn gia đều đang có mặt ở phòng khách Bạch phủ, Vân Tịnh Thư hôn mê bất tỉnh cũng đã được đưa vào phòng. Ai nấy đều có chút nôn nóng, nhìn thấy Bạch Tử Phi kéo tay một hồ ly chạy ra thì đều giật mình.

    Ngôn Sơ Tam sợ nhất là xấu nữ, vội vàng lấy khăn tay bịt mũi, trốn sau lưng Ngôn Sơ Nhất.

    Thế nhưng bạch hồ ly vừa vào phòng đã nhìn thấy hắn, hai mắt bừng sáng “ oa, mỹ nhân, ta thích mỹ nhân”

    “Mỹ cái đầu ngươi, tập trung lo chính sự trước” Bạch Tử Phi vội kéo hắn lại.

    Hồ ly mất trí này thực không ra làm sao, Bạch Tử Phi trong lòng cũng có chút bất an. Vốn muốn dùng phương pháp thi châm để bức độc chữa thương nhưng chuyện này rất nguy hiểm, hơn nữa còn giao cho một hồ ly mất trí cho nên hắn không dám nắm chắc phần thắng.

    Huynh đệ Ngôn gia thấy ánh mắt do dự của hắn thì cũng có chút hoài nghi, Ngôn Sơ Nhị lên tiếng hỏi “ Bạch tiểu tử, ngươi thực sự có thể cứu được hắn sao? hắn chính là Vân môn Chu Sa công tử ah”

    “Ý của ngươi là, nếu ta không cứu được hắn thì Vân môn sẽ tìm tới ta giết người diệt khẩu? hay hắn là con rể Ngôn gia các ngươi vừa chọn được cho nên không thể để hắn chết?” Bạch Tử Phi mỉa mai.

    Ngôn Sơ Nhị nhún vai, từ chối cho ý kiến

    “Yên tâm, nếu ta không cứu được hắn thì sẽ một châm cho hắn chết được yên lành, sẽ không cho hắn cơ hội làm hại tới ta” Bạch Tử Phi lắc lắc ngân châm trong tay nói.

    Huynh đệ Ngôn gia nhìn thấy ngân châm lóe sáng trong tay hắn thì như hít phải một ngụm khí lạnh.

    Bạch Tử Phi cũng không nhiều lời, xoay người đi vào trong phòng.

    Ngôn Sơ Thất đứng ngay cửa, hắn vừa đi ngang qua thì đưa tay nhẹ kéo lấy góc áo hắn.

    Bạch Tử Phi dừng bước.

    Ngôn Sơ Thất ngẩng đầu, ánh mắt trong suốt lẳng lặng nhìn hắn

    Bạch Tử Phi: “. . . . . .”

    Ngôn Sơ Thất: “. . . . . .”

    Bạch Tử Phi: “. . . . . . . . . . . .”

    Ngôn Sơ Thất: “. . . . . . . . . . . .”

    Có chuyện lại không nói, cố tình ra vẻ thâm trầm thật là thống khổ, quá mức thống khổ ah. Hắn không phải là Vân Tịnh Thư có thể cùng nàng mày đi mắt lại, nàng cứ lẳng lặng nhìn hắn không nói một lời làm cho hắn suýt chút nữa là nghẹn chết.

    Bạch Tử Phi nhẹ nắm lấy bàn tay àng đang nắm chéo áo của hắn “ yên tâm đi, ngươi không phải tin tưởng ta sao?”

    Chỉ một câu này, Ngôn Sơ Thất liền nhẹ nhàng buông chéo áo hắn ra.

    Ánh mắt trong veo như nước nhưng lại kiên định như núi.

    Bạch Tử Phi nhìn nàng, cảm thấy sắp bị nội thương

    Đại tiểu thư, ngươi làm ơn đi, nói một chữ thôi cũng được, đừng có đùa giỡn như vậy nữa, hắn là nam nhân, không phải nữ nhân ah.
    Ai, người ta làm thần tiên hạ phàm, có thể gặp được nữ nhân tinh linh cổ quái, cả ngày huyên náo vui vẻ, hắn cũng hạ phàm, thế nhưng gặp phải một nữ nhân tiếc chữ hơn vàng ah.

    Thời gian gấp rút, không tiện dây dưa, cứu người quan trọng hơn.

    Bạch Tử Phi liếc nhìn Ngôn Sơ Thất một cái rồi đi nhanh vào phòng

    * * * * * * * * * * **

    Trong phòng nồng nặc mùi máu tươi làm bạch hồ ly suýt chút nữa là bỏ chạy.

    Bạch hồ ly che mũi “ tiên nhân, mùi máu tươi quá nồng, cái này sẽ làm ta không cẩn thận mà lộ đuôi ra mất”

    “Lộ thì lộ đi, ngươi có lộ toàn bộ cũng không ai quản” Bạch Tử Phi đặt sách cổ lên bàn.

    “Tiên nhân, ngươi quá ác độc nha” bạch hồ ly mếu máo “ biết rõ người ta hiện tại là nữ, là Như Hoa, còn muốn ta lộ hết toán bộ là sao?”

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh, chỉ tay nói “ mau đem nước nóng lại đây”

    Như Hoa hồ ly hai tay ôm ngực, ai oán “ tiên nhân, ngươi thực sự muốn ta tắm rửa sạch sẽ rồi đưa lên giường sao? ô…người ta còn chưa có chuẩn bị tư tưởng, cho nên tiên nhân à, ngươi phải ôn nhu một chút nha…”

    Như Hoa hồ ly bày ra tư thế yêu mị.

    Bạch Tử Phi rốt cuộc không nhịn được nữa, quơ lấy tấm khăn trải bàn ném lên người Như Hoa hồ ly, phẫn nộ rống to “ mau đi lấy nước tới đây”

    Như Hoa bị biểu tình phẫn nộ của hắn làm cho sợ hãi, tiên nhân tức giận quả thực rất nghiêm trọng nha, vội vàng chạy nhanh ra ngoài đem nước nóng đã được nha hoàn chuẩn bị sẵn đi vào.

    Bạch Tử Phi ngồi trước giường.

    Vân Tịnh Thư nằm hôn mê trên giường, miệng vết thương trước ngực đã trở nên thâm đen, máu đen vẫn không ngừng phun cũng kết thành một mảng lớn. Chu Sa công tử anh tuấn lẫy lừng giờ lại vô cùng chật vật, không mặt tuấn tú không một chút máu, hai mắt nhắm nghiền, môi mỏng cũng trở nên xanh tím.

    Như Hoa hồ ly mang nước tới đặt trên ghế, liếc mắt nhìn Vân Tịnh Thư, không ngờ mùi máu tươi nồng nặc làm nó nhịn không được mà muốn ói, dưới váy lập tức hiện ra cái đuôi lông xù to đùng.

    “Xong rồi, xong rồi, tiên nhân. Ta lòi đuôi ra rồi” Như Hoa hoảng hồn la lớn

    Tuy rằng nó đã tu luyện một ngàn bảy trăm năm nhưng không biết bị thương khi nào mà tình trạng mất trí nhớ thường xuyên lặp đi lặp lại, cho nên dù nó siêng năng tu luyện thì yêu khí cũng không giảm đi. Cho nên khi gặp phải tình cảnh huyết tinh nồng nặc thì yêu khí trên người nó cũng đậm hơn, dễ dàng lộ ra chân thân, không chỉ có lòi đuôi mà ngay cả răng nanh móng vuốt cũng sẽ xuất hiện.

    Bạch Tử Phi nhíu mày nhìn Vân Tịnh Thư “ tự mình xử ký đi, không được thì lấy cái đuôi nhét vào thắt lưng á”

    Như Hoa hồ ly đơ như cây cơ, có ai từng thấy bạch hồ ly mĩ miều xinh đẹp lại dắt cái đuôi vào thắt lưng chưa?

    Nhưng mà người nọ là sống hay chết mà chảy máu nhiều như vậy, còn đen thui nữa chứ, e là tiên nhân cũng không thể cứu được hắn ah.

    Như Hoa hồ ly phe phảy cái đuôi, đong đưa cái eo nói “ tiên nhân, người này chắc là trúng độc rất nặng, huyết mạch đã trở nên mơ hồ, tiên nhân còn có thể cứu hắn được sao?”

    “Cứu được hay không thì tùy thuộc một châm này” Bạch Tử Phi cầm ngân châm, mắt liếc nhìn sách cổ.

    Truyền thuyết kể rằng thần châm được luyện từ trong ánh mắt của Kim Kê Đại Tiên, có thể di chuyển trong huyết mạch, nháy mắt có thể đả thông kỳ kinh bát mạch, nhưng châm này là để cho thần tiên tu luyện, nếu đâm vào trong thân thể phàm nhân, e là sẽ thiêu đốt lục phủ ngũ tạng của hắn ah.

    “Oa, tiên nhân, ngươi mà hạ châm xuống, hắn chắc chắn sẽ đi đời nhà ma nha” Như Hoa hồ ly nhìn Vân Tịnh Thư nói “ tiên nhân, hình như ngươi rất hận hắn, hắn là tình địch của ngươi phải không? sợ hắn cướp Sơ Thất tiểu thư đi hả? tiên nhân, ngươi quả thực là ngoan tâm”

    Bạch Tử Phi lười dong dài, cẩn thận, chăm chú ngắm nghía ngân châm” hồ ly, ta hiện tại muốn dùng tiên pháp giúp hắn bức độc chữa thương, ngươi ở sau ta, nếu tiên lực của ta không đủ thì người nhất định phải đặt tay vào lưng ta mà hỗ trợ”

    “A? Vì cái gì a? Ta mới tu luyện ba ngày, ta không có công lực đâu” Như Hoa hồ ly lại lâm vào mất trí.

    Bạch Tử Phi không muốn đôi co với nó, mà thật muốn một châm cho nó đi uống trà cùng Diêm Vương gia cho rồi.

    Bạch Tử Phi cầm chắc ngân châm, vận khí, nhanh chóng đâm vào miệng vết thương của Vân Tịnh Thư.

    Ngân châm vừa chạm vào miệng vết thương của Vân Tịnh Thư thì lập tức mềm nhũn, giống như ngân trùng lần theo huyết mạch mà bắt đầu xâm nhập vào cơ thể hắn.

    “A!” Vân Tịnh Thư đau tới mức la to một tiếng, miệng lại phun ra một ngụm máu to, thiếu chút nữa làm ướt hết người Như Hoa hồ ly, may mắn nó phản ứng nhanh, lập tức nhảy sang một bên, miệng còn la to “ ah, tiên nhân giết người kìa”

    Hộc máu!

    Bạch Tử Phi thật muốn bóp chết nó.

    Nhưng hiện tại là thời khắc mấu chốt! Thần châm đi vào huyết mạch của Vân Tịnh Thư sẽ theo mạch chạy khắp toàn thân hắn, Bạch Tử Phi nhất định phải dùng tiên pháp để khống chế hướng đi của châm, không cho nó xuyên phá màng não của hắn, nếu không thì sẽ uổng công rồi.

    Cho nên không thể cùng hồ ly đấu võ mồm. Bạch Tử Phi lấy ra pháp khí ngọc như ý, mặc niệm một câu chú ngữ, tiên lực lập tức tập trung trên đầu ngón tay hắn, từ ngọc như ý bắn ra ngoài.

    Nháy mắt kim quang tỏa ra bốn phía, tiên pháp của Bạch Tử Phi chiếu tới đây, thân thể Vân Tịnh Thư giống như trở nên trong suốt, cơ hồ có thể thấy được thần châm đang di chuyển trong cơ thể hắn. Bạch Tử Phi tập trung khống chế thần châm, không cho nó đi về phía trước mà thẳng một đường thông nhập huyết mạch bị trúng độc, giống như là một người dẫn đường…

    Phốc —— phốc ——

    Máu bầm đen vẫn giống như thác nước phun trào từ miệng vết thương của Vân Tịnh Thư.

    Như Hoa thấy vậy run sợ, yêu khí càng hiện ra nhiều hơn.

    Bạch Tử Phi dùng hết toàn lực khống chế thần châm nhưng rất nhanh tiên lực bắt đầu suy yếu. Hắn vốn chỉ là một tiểu tiên, cho nên tiên pháp cũng có hạ, hơn nữa hắn đã hạ phàm nhiều năm, rất ít khi vận dụng tiên pháp, hơn nữa còn có quy định tiên nhân sau khi hạ phàm chỉ phải hạn chế vận dụng tiên pháp. Cho nên dù hắn cố gắng hết sức thì cũng không chống đỡ nổi nữa.

    “Hoa hồ ly, mau tới đây!” Bạch Tử Phi cảm thấy mình không thể gắng gượng được nữa, vội vàng gọi hồ ly

    “A? Ách, người ta không phải là Hoa hồ ly, người ta là An hồ ly ah, hay là ngươi gọi ta là hồ ly xinh đẹp đáng yêu cũng được” Như Hoa hồ ly đung đưa cái đuôi

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh “ mau lại đây cho ta, nếu không khi ngươi lại mất trí nhớ, ta sẽ đem ngươi quay về Cửu Mạc sơn”

    “A, không cần!” Như Hoa bị uy hiếp vội vàng nhảy đến sau lưng Bạch Tử Phi.

    Cửu Mạc Sơn là nơi các vị thần tiên dùng tiên pháp trấn trụ vô số yêu quái, truyền thuyết kể rằng dưới mỗi một hòn đá ở Cửu Mạc sơ đều có một con yêu bị phong ấn, tầng tầng lớp lớp chất chồng lên nhau tạo thành Cửu Mạc sơn. Như Hoa hồ ly vì mất trí nhớ mà bị giam ở Cửu Mạc sơn, oán hận đầy trời, cho nên nó không muốn quay về nơi quỷ quái đó. Dù tiên nhân hay la mắng nó, nhưng vẫn đối với nó rất tốt, dù nó mất trí nhớ cũng không vứt bỏ nó, còn cho nó thức ăn, tìm cách giúp nó phục hồi trí nhớ nữa…

    Cho nên nó sẽ không phản bội tiên nhân, sẽ hỗ trợ hắn chữa thương cho Vân công tử.

    Bạch Tử Phi ngoan ngoãn nhảy ra sau lưng Bạch Tử Phi, đặt tay lên lưng hắn, yên lặng vận công,

    Một dòng khí ấm áp giống như nước suối lập tức tiến vào cơ thể, Bạch Tử Phi nghiến răng, vận dụng tiên pháp.

    Suýt chút nữa là không khống chế được thần châm, tiên khí trong tay hắn cũng nhanh chóng di chuyển, thần châm một đường theo huyết mạch thẳng tới ngực của Vân Tịnh Thư, vòng vòng một hồi. Bạch Tử Phi và Như Hoa hồ ly mồ hôi đầm đìa…

    Bạch Tử Phi hét lớn một tiếng “ lui”

    Phác!

    Thần châm bị tiên pháp cưỡng chế, bay từ miệng vết thương của Vân Tịnh Thư, ngoan ngoãn quay trở về trong hộp gấm.

    “A!”

    Vân Tịnh Thư đang hôn mê, cảm thấy lục phủ ngũ tạng nóng như thiêu như đốt, đau đớn vô cùng, nhịn không được quát to một tiếng, lại phun ra một ngụm máu.

    Bạch Tử Phi vội vàng đè hắn lại, dùng nước ấm lau rửa miệng vết thương cho hắn, lát sau đã thấy máu đen giảm đi, thay vào đó là màu máu đỏ tươi.

    Bạch Tử Phi thở phào một hơi,.

    Như Hoa hồ ly sớm đã chịu không được, nó đã dùng hết tất cả công lực để trợ giúp Bạch Tử Phi, cuối cùng còn bị mùi máu nồng nặc đánh tới làm cho yêu khí bộc phát, cuối cùng không chống đỡ nổi nữa mà hiện nguyên hình, té chổng vó trên đất.

    Mọi người đợi bên ngoài thấy trong phòng ánh sáng lòe lòe mà Vân Tịnh Thư lại la thảm thiết, không khỏi nóng lòng.

    Ngôn Sơ Thất lo lắng áp tai vào cánh cửa.

    Bạch Tử Phi dựa người vào thành giường, như cảm giác được nàng lo lắng mà lên tiếng “ đừng lo lắng, tính mạng hắn đã không còn nguy hiểm nữa”

    Đám người ngoài cửa thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    Bạch Tử Phi cau mày, nàng lo lắng là lo lắng cho Vân Tịnh Thư hay lo lắng cho hắn? thực sự là đoán không ra, lòng dạ nữ nhân…đúng là…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 8

    Mấy ngày qua, Ngôn đại lão gia cười đến không khép miệng, vui đến nổi nhìn đám con trai xếp hàng dài như hộ vệ cũng không cảm thấy phiền não. Nữ nhi bảo bối của hắn sắp xuất giá, còn gì vui hơn chư? Cho nên Ngôn đại lão gia ngày nào cũng đến thăm Vân Tịnh Thư, so với việc thăm viếng mẫu thân hắn khi còn sống còn siêng năng hơn nhiều.

    Nhìn Vân Tịnh Thư dựa người trên giường, chậm rãi uống canh, Ngôn đại lão gia cười toe toétl

    “Tốt, tốt rồi, Vân công tử đã có thể ăn uống, nhất định sẽ nhanh chóng khôi phục thôi”

    Lời này có thể ngầm hiểu là: tốt, ngươi mau ăn uống thật tốt, khôi phục thật nhanh rồi mau cưới con gái ta.

    Vân Tịnh Thư nhìn thoáng qua Ngôn đại lão gia, hơi hạ thấp người “ đã làm thế bá lo lắng rồi”

    Nhìn xem, đứa nhỏ này thật lễ phép ah.

    Ngôn đại lão gia cười tủm tỉm, ” Vân công tử cần gì khách khí như vậy, ngươi bị thương trong phủ của ta, chữa thương cho ngươi, giúp ngươi dưỡng thương cũng là chuyện lão hủ nên làm. Huống chi trên giang hồ cũng đã truyền tin Vân công tử chính là hiền tế của ta, chúng ta đã là người một nhà, chút chuyện nhỏ này còn để ý làm gì”

    Vân Tịnh Thư chớp chớp lông mi, không phản bác.

    “Nhưng mà Vân công tử ah, ngươi còn nhớ vì sao ngày đó bị thương không? lão hủ từng hoài nghi Bạch tiểu tử ở cách vách, nhưng hắn từ nhỏ chỉ lo đọc thi thư, chưa từng luyện võ, hơn nữa cũng nhờ hắn dùng bí pháp gia truyền mới cứu được ngươi, cho nên hắn sẽ không phải là người hại ngươi. Vì vậy lão hủ tới giờ vẫn không hiểu được Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ ngươi vì sao lại bị người đánh lén, còn bị hạ độc” mấy ngày nay Ngôn lão gia vẫn suy nghĩ chuyện này, làm cho hắn cơm không muốn ăn, ngủ cũng chẳng ngon.

    Vân Tịnh Thư nhăn mày, nốt chu sa cũng hơi run run

    “Ngày đó…”

    Ngôn đại lão gia mở to mắt.

    Các vị lắng nghe nha, chân tướng sắp được phơi bày, xin đừng thở quá mạnh, vểnh tai lên, tập trung toàn bộ tinh thần đi…

    “Ta không nhớ rõ .”

    Đông!

    Ngôn Đại lão gia thiếu chút nữa là té ghế.

    Lòng hiếu kỳ thật sự có thể giết chết mèo ah, Vân Tịnh Thư giống y chang nữ nhi bảo bối của hắn, đều là một dạng người tiếc chữ hơn vàng, chịu khó mở miệng cũng chỉ vài ba từ, làm cho hắn nhiều phen tức đến hộc máu. Haizz, cũng phải công nhận tiểu tử này và nha đầu nhà hắn đúng là tuyệt phối nha.ph

    Ngôn đại lão gia vô cùng khoan dung con rể này “ không sao, không sao, không nhớ rõ cũng không sao. Hiền tế an tâm tĩnh dưỡng đi, ta đã kêu Sơ Nhất, Sơ Ngũ và Sơ Lục gia tăng đề phòng, bây giờ trong ngoài Ngôn gia đã có tới ba trăm hộ vệ, đừng nói là thích khách, ngay cả con ruồi cũng khó tiến vào. Hiền tế cứ ở trong này an tâm tĩnh dưỡng, tuyệt đối sẽ không người nào có thể làm hại ngươi lần nữa”

    Vân Tịnh Thư giãn lông mày, hơi cúi đầu đáp “ làm phiền thế bá”

    “Không có gì, không có gì” Ngôn đại lão gia xua tay, chỉ cần con rể anh tuấn hài lòng vậy thì nữ nhi của hắn cũng sẽ tốt, mà nữ nhi hắn tốt thì hắn cũng tốt.

    Đúng vậy, ngươi tốt, ta tốt, chúng ta đều tốt…

    Vân Tịnh Thư thấy Ngôn đại lão gia tâm tình vui vẻ, liền do dự nói “ thế bá, ta có chút chuyện muốn nhờ…”

    “Ta đáp ứng!” Ngôn Đại lão gia không cần nghĩ nhiều “ dù hiền tế nói gì, lão hủ cũng đều đáp ứng, cần bao nhiêu của hồi môn cứ lên tiếng, chỉ cần không phải bắt lão hủ bồi theo thì đồ vật trong nhà tùy ngươi lựa chọn”

    Vân Tịnh Thư đang dưỡng thương, nhưng những lời của Ngôn đại lão gia cũng làm hắn suýt chút nữa nhảy dựng lên, cũng may hắn là Chu Sa công tử nhiều năm lăn lộn trên giang hồ, số lần bị dọa cũng không ít nên những lời này dù làm hắn sợ cũng không tới nỗi lấy mạng hắn.

    “Thế bá, tại hạ tuy đã bức độc ra nhưng lại bị thương tới gân cốt, ta muốn vài ngày nữa sẽ quay về Vân môn, xin thế bá cho người hộ tống ta lên đường” đây là câu nói nhiều chữ nhất của Vân Tịnh Thư kể từ khi hắn vào Ngôn gia

    Ngôn đại lão gia thấy con rể nói nhiều như vậy thì có chút cảm động nhưng vẫn không giấu được sự mất mạc “ a, hiền tế phải về nhà sao?”

    “Ân.”

    “Ít ngày nữa sẽ rời đi sao?”

    “Ân.”

    “Phải cần lão hủ phái người hộ tống ngươi sao?”

    “Ân.”

    Hiền tế ah, ngươi nhiều lời một chút sẽ chết sao? Ngôn đại lão gia trong lòng tức giận, thầm mắng.

    Ngôn phủ là tiêu cục, Vân Tịnh Thư ở đây bị thương lại đưa ra yêu cầu, muốn Ngôn đại lão gia phái người hộ tống hắn trở về cũng là hợp lý. Nhưng mà Ngôn đại lão gia đã có cam kết với phóng viên Giang Hồ Phong Tình báo, sẽ dành một chỗ lớn trên trang nhất để đưa tin về hôn lễ của Chu Sa công và nữ nhi bảo bối của hắn, bây giờ chẳng phải là uổng phí sao?

    “Vân công tử đi, định khi nào quay về?” Ngôn đại lão gia tâm tình bắt đầu trầm xuống

    Vân Tịnh Thư thấy vậy, đương nhiên hiểu được “ thế bá muốn ta mang Sơ Thất cùng đi”

    “Ân? !” Ngôn đại lão gia ngỡ ngàng, sau đó lập tức hưng phấn “ đúng, đúng, đúng, mang đi đi, mau dẫn nàng đi theo đi”

    Nếu lúc này Ngôn Sơ Thất nghe được thì nhất định sẽ thương tâm muốn chết. Nàng nhất định sẽ hoài nghi mình là con rơi được phụ thân nhặt về, nếu không sao nghe khẩu khí của hắn như muốn nhanh chóng tống nàng ra khỏi cửa mà không phải nàng là nữ nhi bảo bối của hắn ah?

    Vân Tịnh Thư cũng nhịn không được mà khóe môi nhếch lên “ ta sẽ chiếu cố tốt cho Ngôn tiểu thư, xin thế bá yên tâm”

    Ai chiếu cố ai Ngôn đại lão gia không quan tâm, bởi vì Sơ Thất võ công cũng rất coa cường, chỉ cần vợ chồng son bọn họ ân ái mặn nồng thì lão hết thảy đều yên tâm, tốt nhất là tốc độ phải mau một chút, hắn còn chờ lên chức ông ngoại nha.

    Vân Tịnh Thư đưa mắt nhìn ra ngoài “ mấy ngày nay không thấy Ngôn tiểu thư, không biết nàng…”

    “Di, Sơ Thất mấy ngày qua không có tới thăm ngươi sao?” Ngôn đại lão gia lúc này mới phát hiện mấy ngày qua hắn đều tới đây nhưng không có gặp qua nữ nhi “ Vân công tử yên tâm, Sơ Thất ngày thường rất nghe lời, sẽ không chạy loạn khắp nơi, huống hồ gì hiện tại có rất nhiều hộ vệ, nàng dù muốn xuất môn cũng không phải dễ dàng gì nha”

    Ngôn đại lão gia cười đến nếp nhăn đầy mặt, cảm thấy rốt cuộc mình cũng đã thể hiện được chút bản lĩnh trước mặt hiền tế.

    Đúng vậy, Ngôn đại lão gia nói không sai.

    Ngôn Sơ Thất đang đứng trước cửa phòng, trợn mắt há mồm nhìn chung quanh, từ hậu viện, cho tới hoa viên, giả sơn, hành lang, nóc nhà…nơi nào cũng có hộ vệ mặc đồng phục màu xanh, phía trước là chữ Cục thật lớn, phía sau lại là chữ Vệ bự không kém.

    Người biết thì biết bọn họ là hộ vệ của tiêu cục Ngôn gia, người không biết thì cứ tưởng bọn họ là nhân viên cục vệ sinh được tri phủ phái tới, ngay cả chợ đêm của Cô Tô thành cũng không náo nhiệt bằng nhà nàng lúc này.

    “Tiểu thư! Tiểu thư!” Ngôn Tiểu Lục vừa chạy tới vừa kêu lớn “ tiểu thư cứu mạng ah, người ta sắp không chịu nổi nữa rồi”

    Ngôn Sơ Thất nhướng mi nhìn Ngôn Tiểu Lục đang ôm bụng, thở hổn hển.

    Làm sao mà không chịu nổi? Ngôn Sơ Thất dùng ánh mắt thay lời

    Ngôn Tiểu Lam đồng tình hỏi “ không phải là…ngươi đi nhà vệ sinh nửa ngày còn chưa đi được chứ?”

    Ngôn Tiểu Lục mặt tái lại, khóc không ra nước mắt “ mọi người còn đang xếp hàng trước nhà vệ sinh dài tới ba dặm ah, ta xế hàng cả ngày, bắt đầu từ lúc canh ba còn chưa tới lượt ta.
    Tiểu thư, cứu mạng”

    Cái gì? Có khoa trương như vậy không?

    Ngôn Sơ Thất kinh nghi đưa mắt nhìn về phía khu chỗ “ ngũ cốc luân hồi” ở xa xa

    Quả nhiên!

    Trước nhà vệ sinh mọi người đang xếp một hàng dài, còn rất có quy củ mà biết quanh co theo địa hình khúc khủy…

    Oa… nhìn người đông như vậy, xếp hàng dài như vậy, đi được nhà vệ sinh cũng là một nhiệm vụ bất khả thi ah.

    Còn khoa trương hơn là có người vừa bước ra khỏi nhà xí đã la to “ nhà xí đầy rồi, mau kêu người ta mang năm xe đến đây”

    Năm xe!

    “. . . . . .” Ngôn Sơ Thất vẫn im lặng không lên tiếng, Ngôn Tiểu Lục nước mắt lưng tròng.

    Cũng may Ngôn Tiểu Thanh vừa tới “ Tiểu Lục, ngươi còn chưa giải quyết được sao? ta nhớ trong phòng tắm còn có một cái bô ah…”

    Lời vừa dứt đã không thấy Ngôn Tiểu Lục đâu

    Ngôn Sơ Thất lắc đầu, vẫn không lên tiếng

    “Hưu …hưu …” đột nhiên từ bờ tường vang lên âm thanh rất nhỏ, nếu không phải Ngôn Sơ Thất tập võ từ nhỏ, thính lực phi thường thì trong không gian ồn ào náo nhiệt như cái chợ nhỏ cũng không thể nghe được.

    Ngôn Sơ Thất vội đi về phía bờ tượng, quả nhiên ngay cái lỗ chó đã thấy khuôn mặt anh tuấn vủa Bạch Tử Phi.

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được mà mỉm cười, chậm rãi cúi người

    Bạch Tử Phi ghé người vào “ thông đạo đặc biệt” nhỏ giọng hỏi “ uy, tiểu tử kia còn sống không?”

    “Ân” Ngôn Sơ Thất đáp

    “Đã tỉnh rồi?”

    “Ân.”

    “Độc huyết cũng đã hết? miệng vết thương cũng đã lành”

    “Ân.”

    Ngôn tiểu thư vẫn phong cách cũ, quý chữ hơn vàng.

    Bạch Tử Phi bị tác phong của nàng làm cho suýt bị nội thương, từ nhỏ đến lớn đều vậy, cả ngày không nói tiếng nào, cho dù mỹ lệ thế nào mà không lên tiếng thì khác gì người câm.

    Ngôn Sơ Thất nhướng mi hỏi “ ngươi thực quan tâm hắn?”

    Ah, có tiến bộ, thêm được mấy từ.

    Bạch Tử Phi cảm động đến mức suýt rơi nước mắt “ đương nhiên, hắn là do ta liều mạng cứu về nha, có ta mới có hắn, có hắn mới có ta”

    Ngôn Sơ Thất nhướng mi, từ chối cho ý kiến.

    Đúng lúc này Ngôn Tiểu Lục đã trút bầu tâm sự xong, nhìn thấy tiểu thư đang lui cui nơi bờ tường liền đi đến nhìn, vừa thấy liền vỗ tay cả kinh “ Bạch công tử lại xuất hiện”

    “Lần này không phải là trên bờ tường” Ngôn Tiểu Lam bổ sung

    “Cúi người để làm gì?” Ngôn Tiểu Thanh chốt hạ

    Ngôn Sơ Thất mấp máy hai môi phấn nộn “ cẩu”ê

    Bạch Tử Phi phẫn hận chỉ tay “ Ngôn Sơ Thất, ngươi dám nói là chuồng chó ta lập tức đoạn tuyệt quan hệ với ngươi”

    Xì!

    Ba nha hoàn nhất thời đều cười lăn lộn, có người ôm bụng, có người đưa tay che miệng…

    Ngôn Sơ Thất không lên tiếng nhưng nàng cũng nhịn không được mà khóe môi cong lên, rõ ràng là không che dấu được ý cười

    Ngôn Tiểu Lục sau khi trút được bầu tâm sự, thoải mái trong người thì cái miệng bắt đầu hoạt động “ Bạch công tử”

    “Câm miệng!” Bạch Tử Phi thẹn quá hóa giận “ ba người các ngươi mau tránh ra cho ta, còn dám dụ dỗ tiểu thư các ngươi chơi trò một câu chia làm ba, ta liền…ta lập tức gả Tứ Hỉ ra ngoài”

    Ông trời ơi.

    Đây là tử huyệt của các nàng nha. Ba người vừa hoảng sợ vừa bi phẫn nhìn Bạch Tử Phi “ công tử, ngươi không thể đối đãi với thư đồng của mình như vậy, mỗi người đều có quyền lựa chọn hôn nhân của mình, ngươi ngược đãi hạ nhân như thế, chúng ta sẽ tới công đoàn liên hiệp người hầu các nước tố cáo ngươi

    Phi. Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh “ cứ đi đi, chờ các ngươi cáo kiện xong trở về thì tiểu Tứ Hỉ chắc cũng đã được sinh ra a”

    Oa …oa…quá mức tàn nhẫn.

    Ba nha hoàn che mặt khóc, quay người bỏ chạy.

    Bạch Tử Phi thở dài một hơi, cuối cùng các nàng cũng đã rời đi, ngẩng đầu lên nhìn Ngôn Sơ Thất, vẻ mặt lo lắng “ uy, ta tới nơi này là có chuyện muốn nói với ngươi, ngươi nhất định phải đáp ứng ta, không thể gả cho Vân Tịnh Thư kia. Tuy rằng ta cứu hắn, nhưng không phải muốn hắn sống để cướp ngươi đi. Ngươi ngàn vạn lần không thể nghe lời cha ngươi, không gả cho hắn có được không?”

    Ngôn Sơ Thất khom người, nhìn biểu tình lo lắng, nghe giọng nói khẩn trương của hắn, khóe môi gợi lên ý cười, hai mắt trong suốt nhìn hắn như có lân quang lưu chuyển

    “ngươi đừng có nhìn ta như vậy, rốt cuộc có được hay không?” Bạch Tử Phi sốt ruột.

    Nàng thực sự bị gả cho Vân Tịnh Thư thì phải tới Vân môn, đến lúc đó hắn làm sao tìm nàng, làm sao lấy lại Hỗn thế đan. Hơn nữa tiểu tư kia tính tình kém như vậy, mới nói có hai câu đã rút kiếm đòi đánh đòi giết, nếu nàng có không nghe lời hắn…vậy thì…đến lúc đó thần tiên cũng không cứu được ah…

    Ngôn Sơ Thất nhìn hắn, mím môi, nhẹ gật đầu, trong mắt còn thoáng hiện sự ngọt ngào.

    Bạch Tử Phi thấy nàng đáp ứng thì mới thở dài một hơi “ quá tốt, ngươi đã đáp ứng rồi, ngươi ngàn vạn lần đừng để hắn bắt đi nha, nếu không thì ta tiêu đời…”

    Hắn còn than thở một thôi một hồi, ngẩng đầu lên lại thấy đôi mắt trong veo như nước của Ngôn Sơn Thất.

    Ngôn Sơ Thất thực sự rất không thích nói chuyện, nhưng mà nàng đã có một đôi mắt biết nói. Chỉ cần lẳng lặng nhìn như vậy, đôi con ngươi đen láy như trân châu đen, tròng mắt hắc bạch phân minh, trong suốt đến mức có thể soi thấy bóng hắn trong đó. Nàng nhìn hắn nhưng cảm giác như nàng nhìn thấu cả lòng hắn, làm cho hắn thấy trái tim mình mất đi sự phòng vệ, cứ vậy để cho ánh mắt trong suốt của nàng thâm nhập sâu vào tâm hắn…

    Đột nhiên, hắn muốn…hôn lên ánh mắt xinh đẹp đó

    Ánh mắt xinh đẹp

    Chóp mũi xinh đẹp

    Đôi môi xinh đẹp

    Bạch Tử Phi giơ tay lên…

    “Sơ Thất, vì sao ngươi lại ở đây?”

    Bỗng nhiên thanh âm Ngôn đại lão gia vang lên từ xa.

    Ngôn Sơ Thất và Bạch Tử Phi đều giật mình khẩn trương, gần như là theo bản năng, Ngôn Sơ Thất đột nhiên đứng lên, che chắn cho Bạch Tử Phi, còn dùng váy áo che khuất hắn.

    “Sơ Thất…Sơ Thất…phụ thân đây…ngươi sao không đi thăm Vân công tử, hắn rất nhớ ngươi nha, mau đi thăm hắn một chút đi” Ngôn đại lão gia vừa la vừa vất vả chen qua hàng người đang xếp hàng rồng rắn để đi về phía bờ tường, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, không ngờ có thêm mấy hộ vệ thôi mà hậu viên đã giống như có thêm mấy ngàn con vịt chết”

    Ngôn Sơn Thất thấy phụ thân đang tới gần, lại nghĩ tới Bạch Tử Phi còn ở phía sau thì sợ tới mức sắc mặt mắt tái nhợt, vội vàng chạy tới chỗ hắn “ phụ thân, có chuyện gì?”

    “Nga, Vân công tử vừa mới nói với ta, muốn quay về Vân môn để tĩnh dưỡng. Hắn bị thương ở Ngôn gia, nên chúng ta đương nhiên có trách nhiệm hộ tống hắn về Yên Châu, ngươi lại là vị hôn thê của hắn, nên cũng cùng đi đi, dọc đường sơn thủy hữu tình cũng giúp chpo đôi vợ chồng son các ngươi gia tăng cảm tình ah”

    Ngôn đại lão gia hớn hở vuốt râu vì chủ ý của mình, đáy lòng thì thầm nghĩ, các ngươi tốt nhất là cho ta một sự kinh hỉ, cho ta thăng chức ông ngoại nha.

    Ngôn Sơ Thất nhăn mặt.

    “Vết thương của hắn chưa lành hẳn”

    “Cho nên mới cần quay về Vân môn a, bây giờ còn không biết là ai ám toán Vân công tử,cho nên dọc đường các ngươi phải cẩn thận một chút. Nữ nhi bảo bối, ta giao Vân công tử cho ngươi, ngươi cần phải chiếu cố hắn nha” Ngôn đại lão gia vung tay lên, nhóm hộ vệ lập tức chạy tới xếp hàng trước mặt Ngôn Sơn Thất.

    Ngôn Sơn Thất nhìn thấy sắc mặt tái nhợt, bộ dáng suy yếu vô lực của Vân Tịnh Thư thì liền mím môi, do dự.

    Bạch Tử Phi được Ngôn Sơ Thất che phía sau đương nhiên là nghe hết đoạn đối thoại của hai người, không nghe Ngôn Sơ Thất lên tiếng hắn biết tiểu nữ nhân này nhất định nảy sinh sự đồng tình, đang do dự đây.

    Bạch Tử Phi lập tức kéo nhẹ gấu váy Ngôn Sơ Thất, nhắc nhở nàng vừa mới đáp ứng mình.

    Ngôn Sơ Thất đang suy nghĩ nên không để ý.

    Bạch Tử Phi không từ bỏ ý định, tiếp tục kéo.

    Ngôn Sơ Thất vẫn không tập trung, trong lòng đang rất mâu thuẫn.

    Bạch Tử Phi bắt đầu nổi giận, nhịn không được liền uốn lưng, muốn rời khỏi thông đạo mà leo lên bờ tượng nói rõ ý kiến của mình. Thế nhưng hắn lo cho cái đầu lại quên mất cái mông. Đại cẩu vừa mới từ bên ngoài về, vất vả lắm mới kiếm được mấy miếng xương, đang tính cất giấu để dành cho mùa đông không ngờ lại phát hiện có một cái mông ở trong động của mình.

    Không xong rồi, có tên bất lương nào đó đang muốn chôm chỉa thức ăn dự trữ của hắn, thật không có lương tâm, không có cẩu đức cũng chẳng có cẩu nghĩa ah. Nó vất vả lắm, tốn bao công sức mới tích góp được nha, không thể để bị trộm đi dễ dàng như vậy.

    Đại cẩu a hoàng nổi giận, há miệng, dùng hết mười thành công lực mà cắn xuống một cái

    “A ——! ! !”

    Một tiếng la thảm thiết vang lên, thấu tận trời xanh.

    Hô vệ Ngôn gia đều đang trợn mắt há mồm kinh hãi

    “Không thể! Không thể! Tuyệt đối không thể để Sơ Thất đi một mình cùng hắn. Người kia bị thương trước mặt ta, ta cũng vì hắn mà chữa thương, để rửa sach oan tình của ta, ta cũng muốn đi theo bọn họ. A…a” tiếng kêu thảm thiết lại vang lên “ A hoàng, ngươi là đồ không lương tâm, ta chỉ là đi nhờ đường thôi”

    Thảm a! Thảm a!

    Tiên nhân bị chó cắn mông thì cũng đau như ai thôi. Cứu mạng ah…ah
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 9

    Một đôi tuấn nam mỹ nữ phải đi về nhà, một thần tiên mặt như khổ qua nhất quyết bám theo không buông.

    Bạch Tử Phi bám chặt vào càng xe ngựa, không để ý gió lạnh thổi bạch y của hắn tung bay phần phật. Thật có khí chất nha.

    Nhưng mà hắn tình nguyện không có khí chất này.

    Bởi vì rất, rất lạnh nha.

    Dựa vào cái gì mà Vân Tịnh Thư có thể nằm trong xe ngựa ấm áp, còn được phủ chăn hoa đỏ thẫm, mà hắn là đệ nhất kỳ tài, lại là ân nhân cứu mạng của Vân Tịnh Thư lại phải ngồi ngoài xe đón gió lạnh chứ?

    Ngươi xem, ngươi xem, lại thổi…thật lạnh nha.

    Bạch Tử Phi đưa tay định chùi nước mũi

    Xa phu bên cạnh đột nhiên giơ roi đánh vào mông con ngựa “ giá”

    Con ngựa chấn kinh, giơ bốn chân chạy như điên.

    Ngón tay của Bạch Tử Phi cũng vì thế mà đi nhầm đạ chỉ, chọt ngay vào mũi mình.

    “A a! Đau quá!” Bạch Tử Phi kêu thảm thiết, hai hàng nước mắt nước mũi chảy ròng ròng.

    Xa phu ở bên cạnh hắn cũng vì tiếng la này mà giật mình “ ôi, Bạch công tử, ngươi làm tiểu nhân giật cả mình. Công tử bị thương khi nào, tối hôm qua ngủ không ngon sao? hai mắt vừa sưng vừa đỏ, mũi lại chảy máu nữa…tiểu nhân còn tưởng gặp phải ác quỷ chứ”

    Ngươi mới ác quỷ! cả nhà ngươi mới là ác quỷ!

    Bạch Tử Phi ủy khuất mắng thầm trong bụng, hắn biến thành như vậy là do ai làm hại chứ. Hắn là thần tiên ah, vì sao lại lưu lạc tới bước đường này. Mông bị chó cắn, vết thương còn chưa hồi phục đã phải theo Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất lên đường, ai ngờ xe ngựa quá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho hai người, mà hắn lại không biết cỡi ngựa, cho nên chỉ có thể cùng xa phu ngồi ngoài xe. Kết quả hắn lại gặp phải một tên điên ah, làm cho mông hắn nở hoa luôn rồi.

    Bạch Tử Phi không nói gì, thầm nghĩ mình có nên bay về thiên đình không, dù có bị Huyền Thiên đại thần đánh đòn thì cũng còn đỡ hơn bị tra tấn nơi hạ giới ah

    Đột nhiên, không biết ai ở phía sau vỗ nhẹ lên vai hắn một cái.

    Bạch Tử Phi tức giận quay đầu hỏi “ gì đó?”

    Khăn tay sạch sẽ màu trắng đưa tới trước mặt hắn, trên khăn còn mang theo mùi hương tự nhiên, một đôi mắt trong veo như nước cũng đang lẳng lặng nhìn hắn.

    Tâm của Bạch Tử Phi đột nhiên bị mùi hương trên khăn làm cho trở nên mềm nhũn.

    “Cho ta. . .?” hắn hỏi Ngôn Sơ Thất

    Ngôn Sơn Thất gật đầu

    “Nga. . . . . . Tạ ơn. . . . . . Cám ơn.” Bạch Tử Phi nhận khăn, không biết sao mình bỗng dưng nói lắp, hắn chẳng những là Giang Nam đệ nhất kỳ tài, còn là thần tiên ah.

    Bạch Tử Phi vo cái khăn thành một cục.

    Ngôn Sơ Thất thấy tâm tình hắn thay đổi thất thường, nhịn không được mỉm cười nói “ vào đi”

    Phốc …

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa lại phun máu mũi

    Ngôn tiểu thư, biết ngươi bình thường không thích nói chuyện, nhưng cũng không cần nói nghĩa khác lời như vậy chứ? Nhìn nàng mỉm cười yếu ớt, bộ dáng dịu dàng làm cho Bạch Tử Phi nhịn không được lại nghĩ tới mấy cuốn tiểu thuyết tình cảm mà hắn thường xem trộm: nữ tử nũng nịu nói: tướng công, tiến vào nha…

    Gục!

    Bạch Tử Phi cảm thấy không thể khống chế được máu mũi, liền lấy khăn che lại, nhưng mà mông vẫn tiến vào trong xe một chút.

    “Bị thương đau không?” Ngôn Sơ Thất nhẹ nhàng lên tiếng

    Nàng rất ít khi chủ động mở miệng, một câu này lại làm Bạch Tử Phi ngẩn ra

    “Cái mũi bị thương chút thôi, không có việc gì, chỉ cần…” Bạch Tử Phi nói tới đây thì dừng lại “ ách, chẳng ngươi hỏi…cái mông của ta?”

    Ngôn Sơn Thất chớp chớp lông mi

    Bạch Tử Phi bắt đầu nổi sấm sét “ a hoàng thối kia, hạ miệng ngoan độc như vậy, ta chẳng qua mượn đường chút thôi, nó lại tưởng ta tới chiếm địa bàn, cắn đến nỗi mông ta nở thành ba cánh hoa rồi ah, nhưng cũng may ta vẫn ngồi được”

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được mà mỉm cười “ ân, đường sá xa xôi, ngươi không cần đi theo”

    “Không đi theo sao được”

    “Không theo tới như vậy sao được!” Bạch Tử Phi lập tức ngồi thẳng “ nói đến chuyện này, ta còn chưa hỏi ngươi đó, ngày đó rõ ràng đã đáp ứng ta sẽ không đi cùng Vân Tịnh Thư, sao lại đột nhiên đổi ý? Ta mất bao công sức mới cứu được hắn, không phải là muốn cho ngươi cùng hắn cao bay xa chạy ah, sao ngươi lại nhẫn tâm như vậy, bỏ lại ta một mình” Bạch Tử Phi nghĩ tới đây thì cảm thấy ủy khuất vô cùng.

    Hắn và An hồ ly tốn bao công sức mới cứu được hắn, thế mà bọn họ nói quay về Yên Châu là liền rời đi, không hề nghĩ tới cảm nhận của hắn.

    Ngôn Sơ Thất nhìn biểu tình oán giận của hắn, nhăn mày, đang định lên tiếng thì Vân Tịnh Thư đột nhiên tỉnh lại “ ta mang hôn thê của ta về nhà, chẳng lẽ còn phải xin ý kiến của ngươi sao?”

    “Oa!” Bạch Tử Phi giật mình, mông vì va châm mà lại đau đớn “ uy, ngươi có thể phát ra tín hiệu trước khi lên tiếng được không? nên biết người hù người sẽ chết ah”

    Vân Tịnh Thư cử động thân mình, muốn dựa vào xe ngựa mà ngồi dậy.

    Ngôn Sơ Thất nhíu mày nhìn hắn, cảm giác hắn đang đau đớn nên vội vàng giơ tay dìu hắn.

    Bạch Tử Phi thấy nàng dìu Vân Tịnh Thư thì nhịn không được mà trừng mắt, hận không thể dùng ánh mắt giết chết Vân Tịnh Thư.

    Vân Tịnh Thư ngồi dậy, mỉm cười yếu ớt nói “ làm phiền tiểu thư”

    Ngôn Sơ Thất cũng mỉm cười đáp lại hắn

    Trong lòng Bạch Tử Phi lập tức dấy lên ngọn lửa. Có lầm hay không? hai người kia ở nơi này liếc mắc đưa tình, chàng một câu, nàng mỉm cười có còn để ý tới hắn vẫn đang có mặt ở đây hay không?

    “Ngôn tiểu thư, mông ta còn đau nha” hắn liền nổi tính trẻ con

    Sơ Thất quay đầu liếc nhìn hắn, đưa cho hắn một miếng đệm

    Bạch Tử Phi cầm miếng đệm mà khóc không ra nước mắt. Đúng là phân biệt đối xử mà. Sao nàn không đến dìu hắn mà còn ở bên tên tiểu tử kia chứ? Tưởng có chu sa giữa trán thì nghĩ mình là Thiện Tài Đồng Tử sao?

    Vân Tịnh Thư đương nhiên là biết Bạch Tử Phi bất mãn, nhưng mà hắn vẫn có chút nghi hoặc. Nam nhân nói chuyện không ngừng, lại có chút thô tục, không theo tiêu chuẩn nào lại là người đã cứu sống hắn sao? nhưng hắn vẫn tõ rõ phong thái đại hiệp, nhẹ giọng nói “ nghe nói là Bạch công tử đã giải độc cho tại hạ, xin đa tạ”

    Hừ, chồn chúc tết gà, khẳng định không có gì tốt.

    Bạch Tử Phi hừ lạnh một tiếng, “Vân công tử cũng không cần cảm tạ ta, ta bất quá chỉ muốn giải nỗi oan của mình mà thôi.
    Lúc trước sáu huynh đệ Ngôn gia thiếu chút nữa là áp giải ta tói trước mặt cha ta, kiện ta tội đả thương người ah. Ta thật sự không nghĩa, ta với ngươi không thù không oán, mắc gì ta phải hại ngươi chứ”

    “Tại hạ biết không phải do Bạch công tử gây ra” Vân Tịnh Thư vẫn duy trì phong độ đại hiệp

    Bạch Tử Phi nhếch miệng “ ngươi biết thì có tác dụng gì, bọn họ lại không biết, suýt chút nữa là ta bị đánh bầm dập rồi. May mà ta có đọc qua một ít y thư, biết được độc tính kia phải giải thế nào, nếu không chắc ta đã bị bọn họ hại chết. Bất quá nếu biết ngươi vừa tỉnh lại đã vội vã quay về Yên Châu thì ta đã không cứu ngươi, cứ để cho ngươi nằm ở Ngôn gia chín chín tám mươi mốt ngày còn hơn là ta phải chịu nổi khổ tàu xe mệt nhọc”

    Vân Tịnh Thư nhướng mày, không nói tiếp.

    Bạch Tử Phi thì giống như bậ trúng đài, nói không ngừng “ ngươi nói xem, ngươi có phải là đứa nhỏ không hiểu chuyện không, ngươi ở Ngôn phủ bị thương, lẽ ra phải đợi dưỡng thương tốt rồi mới về nhà, cứ gấp rút đi như vầy chẳng phải là tiện nghi cho kẻ muốn hại ngươi sao? nếu bọn họ biết ngươi còn sống, chạy tới Ngôn phủ tìm ngươi thì sao? hơn nữa ngươi chọn ai không chọn, lại chọn nữ nhân này hộ tống ngươi. Nàng rất buồn chán, ngươi biết không? chẳng lẽ hai người các ngươi tính cứ im lặng ở trong xe ngựa như vậy mãi cho tới Yên Châu sao?”

    Nếu vậy chắc sẽ luyện tới tầng cao nhất của bế khí công ah.

    Bạch Tử Phi miên man suy nghĩ.

    Mấy lời này làm cho Vân Tịnh Thư nhịn không được mà nhíu mày, chu sa cũng theo đó rung động “ Ngôn tiểu thư là hôn thê của ta, tại hạ muốn nàng hộ tống về nhà thì có gì không được?”

    Bạch Tử Phi này luôn có gì đó rất lạ, nói hắn ngu ngốc, thô tục thì lúc cần thiết hắn lại có chút bản lĩnh, nhưng khi hắn không đứng đắn thì lại làm cho người ta tức giận. Ngôn đại lão gia nói hắn với Ngôn Sơ Thất là thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau, vẫn luôn có ý đồ quấy rối nàng nhưng lần nào cũng bị các vị ca ca của nàng phá đám, cho nên Sơ Thất vẫn giữ được thân trong sạch cho tới khi gặp hắn. Tuy rằng Vân Tịnh Thư chỉ mới gặp Ngôn Sơ Thất trên lôi đài nhưng vẻ xinh đẹp hồn nhiên lại mang chút khí thế hào sảng của nam nhi đã hút hồn hắn.

    “Vị hôn thê?” Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn Vân Tịnh Thư rồi lại chuyển sang Ngôn Sơ Thất, hai mắt xoay chuyển, nhìn tới nhìn lui cũng phải mười tám lần rồi mới tiến lên, ôm lấy vai Vân Tịnh Thư lắc mạnh “uy, uy, ngươi có lầm hay không? ngươi không phải là Chu Sa công tử nổi danh khắp thiên hạ sao? nữ nhân theo đuổi ngươi không phải xếp hàng dài cả ba trăm dặm hay sao? ngươi sao lại coi trọng nữ nhân này chứ. Ngươi mở to mắt ra mà nhìn đi, nàng suốt ngày im như thóc, không biết giặt quần áo cũng không biết nấu cơm, nữ hồng lại càng tệ, cả ngày chỉ biết cầm đao múa kiếm, ngươi mà cưới nàng chẳng khác gì cưới một cái bình hoa di động ah. Mau tỉnh táo lại đi, tỉnh lại đi, tỉnh lại”

    Bạch đại tiên nhân không ngừng rít gào, tay không ngừng lắc vai Vân Tịnh Thư.

    Vân Tịnh Thư bệnh nặng vừa khỏi, miệng vết thương vẫn còn đau, nghe tiếng rít gào bên tai, vai lại bị lắc không ngừng thì cảm thấy như có muôn ngàn ngôi sao lấp lánh trước mặt, chút cảm kích vì ơn cứu mạng đã tan biến như mây khói. Hiện tại hắn thầm nghĩ có nên dùng chút khí lực cuối cùng một cước đá văng tên nhiều chuyện trước mặt ra khỏi xe hay không.

    Có phải nam nhân hay không, vừa nhiều lời vừa huyên náo như vậy a.

    Ngôn Sơ Thất cũng không chịu nổi, cúi đầu nhẹ giọng nói “ ta đi ra ngoài”. Nói xong liền xoay người như trốn chạy khỏi xe ngựa, vội nhảy lên mình ngựa vẫn đi theo hộ vệ phía sau xe.

    Bạch Tử Phi đơ như cây cơ.

    Người hắn muốn đuổi đi không phải là Sơ Thất, mà là tên bệnh hoạn trước mắt này nè.

    Đã có ai gặp chuyện như vậy chưa? Nếu có, ta tình nguyện tặng xe ngựa cho ngươi ah.

    Tình huống hiện tại là Ngôn Sơ Thất tiểu thư thánh thiện trong sáng, khí chất như lan tự mình cưỡi ngựa, còn Chu Sa công tử lẫy lừng thiên hạ cùng Giang Nam đệ nhất kỳ tài, hai đại nam nhân lại ở trong xe ngựa.

    Ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, bốn mắt trừng trừng nhìn nhau vẫn không xua tan được không khí xấu hổ.

    Có lầm hay không a! Nữ nhân cỡi ngựa, nam nhân ngồi trong xe. Trật tự đảo lộn hết rồi, Bạch Tử Phi còn tưởng mình xuyên đến thế giới nữ tôn, Ngôn Sơ Thất là thê chủ, còn hai người bọn họ là tiểu phu nha. Thật là không hay ho chút nào.

    Cũng may vừa lúc nay hộ vệ Ngôn gia đã lên tiếng dừng lại nghỉ ngơi, dùng cơm trưa. Xe ngựa còn chưa dừng hẳn, Bạch Tử Phi đã vội vàng nhảy khỏi xe, bất chấp mông mình còn đau, vội vàng chạy vào khách điếm, chọn chỗ mà ngồi.

    Ngôn Sơ Thất xuốn ngựa, nhìn thấy Bạch Tử Phi chạy như bay vào khách điếm, còn Vân Tịnh Thư đang được xa phu giúp đỡ chậm rãi xuống xe. Nàng hơi nhíu mi, nhẹ nhàng vươn tay với Vân Tịnh Thư.

    Vân Tịnh Thư đứng yên, lẳng lặng nhìn bàn tay thon dài mềm mại trước mặt.

    Nhướng mi, có chút chần chờ.

    Từ năm mười bốn tuổi hắn đã dấn thân vào giang hồ, trước giờ luôn là nữ nhân ở sau hắn, được hắn che chở, bảo hộ. Thế nhân nữ nhân ít lời trước mặt lại hoàn toàn bất đồng. Giống như hắn cần nàng bảo hộ, che chở, loại cảm giác này rất kỳ lạ nhưng cũng thật ấm áp.

    Ngôn Sơ Thất thấy Vân Tịnh Thư vẫn trầm mặc, không đưa tay ra cho nàng, nhịn không được mà liếc hắn một cái.

    Khuôn mặt Vân Tịnh Thư vốn tuấn tú lại thêm nốt chu sa trên trán càng tăng thêm vẻ phong tình cũng làm cho vẻ lạnh lùng tuấn khốc của hắn lên tới cực hạn. Hiện tại hắn đang bị thương, sắc mặt tái nhợt càng làm cho làn da thêm trắng, quả đúng là hiệp khách tuấn tú, mặt quan như tuyết.

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên hạ lông mi thật dài.

    Vân Tịnh Thư đã đưa tay nắm lấy tay nàng “ đa tạ tiểu thư”

    “Ân.” Ngôn Sơ Thất chỉ hơi gật đầu, giúp đỡ hắn đi vào trong khách điếm

    Mắt đi mày lại! Nhu tình mật ý! Ngươi liếc ta nhìn. Tình chàng ý thiếp. Gian phu dâm phụ ah.

    Bạch Tử Phi tức giận không ngừng khua khắng chén bát trên bàn. Hắn cũng không biết sao mình lại tức giận đến vậy, vừa nhìn thấy hai người bọn họ dù không lên tiếng nhưng bộ dáng mắt đi mày lại như vậy thì hắn lại hận không thể biến thành sói, cắn cho Vân Tịnh Thư một cái mới hả giận.

    Đợi Ngôn Sơ Thất dìu Vân Tịnh Thư cùng nhóm hộ vệ Ngôn gia đều ngồi vào chỗ của mình, Bạch Tử Phi lập tức gõ chén kêu lớn “ tiểu nhị, chủ quán, mau ra đây, ta muốn gọi thức ăn”

    “Đến đây”, tiểu nhị, chủ quán lập tức cao hứng chạy tới “ khách quan cần gì?”

    “Ăn cơm! Mỗi bàn đều cho một mâm thủy chử ngư, một phần xuyên lạt kê, một phần ma lạt đậu hủ, một phần mao huyết vượng, lại thêm một phần…A, nơi này còn có hổ da tiêu, cho mỗi người một phần, cuối cùng là cho một bát to dưa chua lạt thịt ti thang” Bạch Tử Phi vui vẻ gọi một loạt.

    Ngôn Sơ Bảy trợn mắt, rõ ràng là hắn cố ý mà, biết Vân Tịnh Thư bị thương chưa khỏi, không thể dùng thức ăn cay, nếu ăn mấy món hắn gọi thì chẳng phải vết thương càng thêm đau sao?

    Vân Tịnh Thư nhíu mày, đương nhiên là cảm nhận được địch ý của Bạch Tử Phi, hắn hơi nghiêng người nói với tiểu nhịn “ xin cho thêm một phần canh suông đi”

    “Canh suông sao được, không có dinh dưỡng” Bạch Tử Phi lập tức ngăn cản “ tiểu nhị, tuyệt đối không được mang canh suông lên”

    Hắn hung hăng trừng mắt làm cho tiểu nhị đáng thương chẳng biết làm sao, không biết nên nghe lời ai mới phải.

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được, nhẹ giọng nhắc nhở “ mấy món đó đều quá cay, quá nhiều đạm, không thích hợp với Vân công tử”

    “Sao lại không thích hợp?” Bạch Tử Phi đưa tay vỗ bàn, nhìn Vân Tịnh Thư nói “ đúng vậy, mấy món đó sẽ làm cho miệng vết thương của hắn lâu lành, nhưng các ngươi không biết, độc hắn trúng là độc dược kỳ môn, nháy mắt đã xâm nhập vào huyết mạch. Ta tuy đã dùng cổ pháp giúp hắn chữa thương, nhưng độc kia đã xâm nhập vào huyết mạch, nhất thời cũng không loại trừ hết được. Cho nên ta cho hắn ăn những thức ăn cay như vậy, chính là ngăn cho miệng vết thương của hắn khép lại, để cho chất độc tàn dư trong cơ thể theo miệng vết thương nhanh chóng đi ra. Chẳng lẽ các ngươi cho rằng ta cố ý, gọi mấy món như vậy là để têu chọc hắn?”

    Bạch Tử Phi tức giận, trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Thất.

    Ngôn Sơ Thất cũng nhìn lại hắn, không chút nghĩ ngợi mà gật đầu.

    Cho dù là ai cũng sẽ nghĩ là hắn cố ý nha, nhìn mấy món hắn gọi đều nghĩ là hắn cố tình gây khó dễ mà.

    Bạch Tử Phi suýt chút nữa là hộc máu

    “Ô. . . . . . Ta thật sự là thương tâm a! Người khác không tin ta, ngay cả ngươi cũng không tin ta. Nếu ta muốn thương tổn hắn thì cần gì chờ tới bây giờ. Ta liều mạng cứu hắn như vậy, đối với hắn là hết lòng a..Các ngươi liền như vậy đã hiểu lầm ta…Vân Tịnh Thư ngươi sao có thể hiểu lầm ta chứ?” Bạch Tử Phi ủy khuất kêu gào, nước mắt cũng sắp rơi ra.

    Ngôn Sơ Thất nhìn hắn, nhịn không được mấp máy khóe môi rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Điều này làm cho Bạch Tử Phi có chút buồn bực, vội chạy theo nàng

    “Này, ngươi không ở trong chờ đồ ăn, chạy ra đây làm gì?”

    Ngôn Sơ Thất quay đầu nhìn hắn, mở miệng thốt ra hai tiếng “ hít thở”

    Là ý gì chứ?

    Cũng may Bạch Tử Phi từ nhỏ lớn lên cùng nàng, đã sớm thích ứng, chỉ cần không có ba nha hoàn thích một câu chia làm ba để nói thì chỉ cần nàng nghĩ gì, hắn đều có thể hiểu.

    “Hít thở cái gì chứ, chẳng lẽ khách điếm làm ngươi nghẹn chết sao? đi, nhanh vào trong đi, ta đang đói nha, mấy ngày nay chẳng có bữa cơm nào ngon” Bạch Tử Phi kéo tay nàng, xoay người đi vào khách điếm.

    Ngôn Sơ Thất nắm tay hắn ngăn lại

    “Ta đã biết”

    Di? Biết cái gì?

    Bạch Tử Phi có chút khó hiểu quay đầu.

    Ngôn Sơ Thất hai mắt trong veo nhìn hắn, khó khăn nói “ thực ra…ngươi thích Vân công tử”

    Phốc …

    Trời đất thiên địa quỷ thần ơi, các ngài có từng thấy thần tiên nào hạ phàm mà hộc máu tới chết không.

    Bạch Tử Phi lập tức ngã xuống đất, muốn hôn mê bất tỉnh.

    Ngôn Sơ Thất ah Ngôn Sơ Thất, quả không phải là nữ nhân bình thường mà, chắc là tiên nữ trên cửu trọng thiên thì đúng hơn, cư nhiên có thể suy nghĩ miên man đến vậy. Chẳng lẽ cứ hai nam nhân ở chung một chỗ là có mờ ám sao? Ngôn Sơ Thất tiểu thư à, thỉnh mở to mắt ra nhìn và dùng đầu để suy nghĩ đi.

    Bạch Tử Phi uất ức gào lên “ con mắt nào của ngươi thấy ta thích hắn hả?”

    “Hai mắt đều thấy” Ngôn Sơ Thất khom lưng “ ngươi ra sức cứu Vân công tử, ở Ngôn gia còn không ngừng yêu cầu ta rời xa hắn, trên đường đi luôn thấy ta không vừa mắt, từ trước đến giờ thường xuyên tranh cãi ầm ĩ với Vân công tử nhưng vừa vào khách điếm đã dụng tâm gọi món ăn cho hắn bức độc…Đó không phải là thích thì là gì?”

    Khó có lúc Ngôn Sơ Thất lại nói nhiều như vậy, quả là sự kiện có một không hai.

    “Yên tâm, ta sẽ không kỳ thị các ngươi.”

    Ngôn tiểu thư cuối cùng còn kết luận một câu, trịnh trọng đặt tay lên vai Bạch Tử Phi ánh mắt vừa khuyến khích lại vừa kiên định làm cho hắn suýt chút nữa là khóc ròng…

    Nhưng mà…khoan đã. Hắn cảm động cái rắm á. Cũng đâu phải hắn thực sự thích Vân Tịnh Thư. Không đúng, không đúng, hắn căn bản không thích Vân Tịnh Thư nha. Ngôn tiểu thư này ánh mắt đúng là có vấn đề, chuyện khó vậy mà cũng nghĩ ra được. Cho dù hắn có phá giới thì cũng sẽ không thích Vân Tịnh Thư, không đúng, là tuyệt đối không thích nam nhân…

    Bạch Tử Phi tức giận đến nước mắt giàn giụa “ ta cảm ơn ngươi, Ngôn Sơ Thất tiểu thư vĩ đại”

    Ngôn Sơ Thất gật đầu, ra vẻ hiểu vấn đề.

    Bạch Tử Phi không nhịn được nữa, gào lên “ đại tiểu thư, ngươi tỉnh lại giùm cái đi, ta đâu có bị khùng mà thích hắn chứ. Hắn là nam nhân, ta cũng là nam nhân ah. Ta chỉ giúp hắn giải độc mà thôi, hơn nữa ta nhìn hắn cũng không vừa mắt chút nào, ta cũng không có ngốc mà đi thích một nam nhân. Ta còn muốn cưới vợ sinh con nối dõi tông đường nha, ta mà thích hắn thì ai đảm nhiệm việc sinh con hả?”

    Ngôn Sơ Thất trừng mắt nhìn hắn, còn nghĩ tới chuyện này sao?

    “ân, nam nhân với nam nhân cũng có thể sinh con”

    A a a a a ————

    Rít gào cũng không đủ để Bạch Tử Phi phát tiết phẫn nộ cùng sự bàng hoàng, cô đơn và bất lực trong lòng. Hắn thực muốn một tay bóp chết nữ nhân trước mặt, nàng rốt cuộc có phải là một nữ nhân bình thường không, trong đầu có chứa não hay không? chẳng lẽ nàng bị nước vô đầu nên đầu óc bị hỏng mất rồi?

    Trong lúc Bạch Tử Phi còn đang suy nghĩ thì trong khách điếm đã vang lên tiếng hét thảm thiết “ ah…….”

    Tiếp theo là tiếng đao kiếm va vào nhau, còn có tiếng người ngã xuống, trong không khí còn có mùi máu tươi

    “Không tốt!” Ngôn Sơ Thất vội vàng xoay người chạy vào trong.

    Bạch Tử Phi cũng vội vàng ngồi dậy, chạy theo nàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 10

    Ngôn Sơ Thất cùng Bạch Tử Phi chạy vào khách điếm thì tình cảnh trong này đã rất hỗn loạn, hộ vệ Ngôn gia đều té lăn quay trên đất, mà lúc này tiếng đao kiếm va vào nhau cũng biế mất giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    Bạch Tử Phi khom lưng, chăm chú nhìn mấy hộ vệ “ oa, bọn họ đều chết hết rồi sao?”

    “Đừng nhúc nhích!” Ngôn Sơ Thất lập tức lên tiếng ngăn hắn lại “ có độc”

    Bạch Tử Phi kêu lên một tiếng rồi vội vàng nhảy ra xa “ có độc sao ngươi không nói sớm, ta đã đụng tới người hắn nha”

    Ngôn Sơ Thất liền tiến tới, nắm cổ tay hắn.

    Cũng may, mạch tượng vẫn bình thường, không có dấu hiệu trúng độc.

    Nhưng mà, khách điếm này rất kỳ quái, nháy mắt hỗn loạn rồi lại nháy mắt yên tĩnh, càng làm cho người ta kinh hãi là Vân Tịnh Thư vốn bị thương đã không thấy đâu. Vừa rồi hắn rõ ràng còn ở trong này mà, hắn còn bị thương ah, vậy mà lại có thể biến mất vô tung vô ảnh.

    “Này, không thấy tiểu tử kia đâu” Bạch tử Phi lên tiếng phát hiện kỳ lạ.

    Hộ vệ Ngôn gia toàn bộ đều nằm rạp trên đất nhưng lại không thấy Vân Tịnh Thư đâu.

    Rốt cuộc là ai? Ai có thể ra tay nhanh như vậy? trong nháy mắt đánh ngã tất cả hộ vệ, còn lợi hại tới mức bắt Chu Sa công tử đi mà thần không biết quỷ không hay?

    Ngôn Sơ Thất nhăn mày.

    Cả khách điếm im lìm giống như đang ngủ.

    Không đúng, không đúng, tình hống như vậy tuyệt đối là không đúng.

    Ngôn Sơ Thất bình tĩnh đánh giá chung quanh, vểnh tai muốn nghe ngóng một chút âm thanh.

    Đột nhiên ngoài cửa vang lên một tiếng động thật lớn

    “Này, Ngôn Sơ Thất”

    Ngôn Sơ Thất nghe thanh âm của Bạch Tử Phi thì hoảng sợ, vội rút kiếm vọt ra.

    Bạch Tử Phi vừa rồi còn ở bên cạnh nàng, lúc này đã chạy tới bên xe ngựa, vừa vuốt mông ngựa vừa lảm nhảm “ nơi này, nơi này, mau tới đây”

    Sơ Thất tưởng hắn gặp chuyện, vội vàng chạy tới.

    Bạch Tử Phi vỗ đầu xe nói “ mau, chúng ta mau đem mấy bọc hành lý này phân ra, nam trước nữ sau, ta bao lớn ngươi bao nhỏ”

    Kiếm trong tay Ngôn Sơ Thất rung lên, thiếu chút nữa là đâm vào mông Bạch Tử Phi

    Hắn thật rảnh nha, nhiều người bị thương như vậy, Vân Tịnh Thư lại sống chết chưa rõ, hắn đã không muốn đi cứu người thì thôi, còn rủ nàng dọn dẹp hành lý là sao?

    “Cứu Vân công tử trước đã”

    “Cứu hắn làm gì?” Bạch Tử Phi trợ mắt “ hắn chẳng phải là Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ sao? một mình có thể diệt bốn mươi mấy cao thủ ah, hơn nữa ngươi vừa rồi còn nghĩ ta thích hắn, để chứng tỏ ta tuyệt không để ý hắn, ta quyết định quăng bỏ bớt hành lý cho xe ngựa rộng rãi thoải mái một chút rồi nhanh trở về nhà”

    Mông hắn đau ê ẩm lắm rồi, vẫn là chăn ấm nệm êm trong Bạch phủ tốt hơn nhiều.

    Ngôn Sơ Thất nhíu mày, nàng biết Bạch Tử Phi không có võ công nên gặp chuyện như vậy né tránh là bình thường. Nhưng mà nàng dẫn dắt hộ vệ Ngôn gia hộ tống Vân Tịnh Thư về nhà, hắn lại ở Ngôn gia mà bị thương, về tình về lý nàng đều không thể bỏ mặc hắn mà rời đi. Ít nhất thì phải tìm được hắn, xem thương thế của hắn thế nào đã.

    Ngôn Sơ Thất rút kiếm, xoay người.

    Còn chưa vào tới bên trong khách điếm thì đã nghe trên tầng trên của khách điếm vang lên mấy tiếng nổ ầm ầm.

    Cửa sổ bị phá toang, một thân người vãm vỡ rơi xuống.

    Bạch Tử Phi từ trên xe ngựa vội vàng nhảy xuống.

    Thân người to lớn kia thẳng tắp rơi xuống chỗ xe ngựa.

    “A…hành lý của ta” Bạch Tử Phi đau khổ, trơ mắt nhìn hành lý của mình bị thân mình máu me nằm đè lên.

    Bên trong lầu hai rách nát có thể mơ hồ nhìn thấy một đoàn bóng người màu đen.

    Ngôn Sơ Thất nhướng mày, nhún chân một cái, lập tức bay lên cửa sổ lầu hai.

    “Này uy uy! Từ từ chờ ta với” Bạch Tử Phi thấy nàng bay lên thì có chút không phục, chống tay vào thắt lưng gào lên “ khi dễ ta không thể dùng tiên pháp có phải không? bản công tử nếu mà bay lên thì tuyệt đối không thấp hơn ngươi. Có từng nghe qua thiên ngoại phi tiên không? đó chính là ta a”

    Nhưng tất nhiên bây giờ là không thể, nếu lỡ không cẩn thận để người qua đường giáp ất bính đinh nào đó nhìn thấy, dọa cho tâm hồn mong manh của họ sợ hãi thì không tốt chút nào. Vì vậy với trách nhiệm che chở cho hạ giới, với tinh thần yêu quý động vật, Bạch đại tiên nhân đành phải thở hồng hộc mà leo cầu thang lên lầu hai.

    Lủng xủng loảng xoản

    Thùng thùng đông!

    Đương đương đương!

    Lầu hai thật đúng là náo nhiệt, một đám hắc y nhân chạy tới chạy lui, đánh nhau loạn xạ…

    Bạch Tử Phi nhìn tình cảnh trước mắt tựa như nhìn một đám ruồi bọ.

    Ngôn Sơ Thất lên trước cũng đang đứng sững sờ, nàng vốn nghĩ lên cứu Vân Tịnh Thư, ai ngờ nơi này có quá nhiều người, nàng đứng hồi lâu cũng không thấy hắn đâu, chỉ có một đám người đang đánh nhau hăng say.

    Bạch Tử Phi thật sự chịu không được nữa, gào lên “ mau dừng tay lại cho ta”

    Đám hắc y nhân giật mình, không khỏi dừng động tác lại.

    Bạch Tử Phi rất khí chất vung tay lên nói với bọn họ “ uy, uy, các vị hắc y đại hiệp, các ngươi ở trong này là luyện tập hát hí khúc sao? vậy xin cho tiểu sinh nghe thử một chút”

    Cầm đầu đám hắc y nhân khinh bỉ trừng mắt nhìn hắn “ ngươi không mắt nhìn sao? ai nói chúng ta hát hí khúc, chúng ta là đang giết người nha”

    “Nga, giết người? Giết ai a? Ta thấy rõ ràng các ngươi đang là phe ta đánh phe mình mà thôi” Bạch Tử Phi theo thói quen muốn phe phẩy quạt, mới nhớ lại quạt đang bị đè dưới mông tên hắc y nhân trên xe ngựa nên lại thôi.

    Người nhà đánh nhau?

    Cầm đầu hắc y nhân giật mình, đảo mắt nhìn qua mới phát hiện đúng là đều là thủ hạ của mình, căn bản không phải người bọn họ cần giết.

    Tức giận gào lên “ các ngươi đều là thùng cơm, còn đánh đến hăng say như vậy, Vân Tịnh Thư đâu?”

    Lúc này đám hắc y nhân mới bừng tỉnh, vừa rồi còn đánh rất hăng say, bởi vì Vân Tịnh Thư cũng mặc đồ đen giống bọn họ cho nên mới không phát hiện ra hắn đã biến đâu mất tiêu.
    Rõ ràng bọn họ là tay trái đánh tay phải mà.

    Thì ra làm chuyện xấu thì không được cận thị nha.

    Cầm đầu đám hắc y nhân tức giận đám đàn em cận thị đến mức suýt té xỉu, trường kiếm vung lên chỉ vào Bạch Tử Phi “ không thấy Vân Tịnh Thư thì mượn ngươi thế chỗ đi”

    Cái gì? ! Bạch Tử Phi khóe miệng run rẩy, tên cầm đầu này đúng là không có sáng ý nha. Đánh người ta không được thì nhắm vào tú tài như hắn sao? chết tiệt, nếu hắn có võ công thì chắc chắn sẽ một cước đá văng tên này ra xa ngàn dặm, nhưng mà…hắn lại không có nha

    Đám hắc y nhân lập tức tấn công Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi không quên binh pháp có câu, tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách. Cho nên hắn bỏ chạy, đám hắc y nhân điên cuồng đuổi theo.

    Đột nhiên kiếm khí màu xanh phong thẳng về phía Bạch Tử Phi và đám hắc y nhân. Đám hắc y nhân đang đuổi theo có đà cảm thấy có một làn khí mãnh liệt thổi qua cằm mình, nhìn lại thì ôi thôi, râu đã không còn.

    Ngọc bích kiếm trong tay Ngôn Sơ Thất run lên, cả người tiến lên che chở cho Bạch Tử Phi, đôi mắt trong veo ánh lên sắc bén lại tức giận, quyết tuyệt. Tuy rằng nàng chỉ là nữ nhân nhưng bích kiếm trong tay, tóc dài bay bay so với nam tử càng tuấn tú, khí thế hơn.

    Bạch Tử Phi thấy có cứu tinh thì nhịn không được mà cười to “ mau, mau, Sơ Thất, giết bọn hắn đi”

    Đám hắc y nhân chưa từng gặp Ngôn Sơ Thất, đương nhiên không biết nàng là ai, chỉ cảm thấy trước mặt mình là một nữ nhân thanh tú, thoạt nhìn càng giống một thiên kim tiểu thư, cho nên không để nàng vào mắt, vung kiếm lên

    “Các huynh đệ, lên. Người nào đáng thắng nàng thì mang về làm áp trại phu nhân ah”

    Một câu này đã kích thích nhiệt huyết của đám hắc y nhân, ánh mắt bọn chúng nhìn Ngôn Sơ Thất cũng trở nên điên cuồng hơn.

    Ngôn Sơ Thất không chút hoang mang, ngọc bích kiếm trong tay lập tức huy động, tả xung hữu đột, kiếm quang lãnh liệt…

    Đám hắc y nhân vừa rồi bị cạo mất râu, trải qua lần này thì đến cả tóc cũng không còn, quần áo cũng tơi tả…

    “Hu, hu, lưu manh, dám cởi quần áo người ta”

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa ngay cả cơm chiều ngày hôm qua cũng ói ra.

    Cầm đầu đám hắc y nhân không ngờ thiếu nữ mảnh mai trước mặt lại lợi hại như vậy, không dám khinh địch nữa, vung kiếm tấn công “ các huynh đệ, khởi động trận pháp, tiểu nha đầu này không đơn giản, đừng đơn đả độc đấu nữa, chúng ta đánh hội đồng đi”

    Vô sỉ, quá vô sỉ. Bạch Tử Phi đứng sau Ngôn Sơ Thất, phẫn hận chỉ tay vào đám hắc y nhân bại hoại. Một đám nam nhân lại khi dễ một thiếu nữ, đánh không lại người ta còn chơi trò hội đồng. Hừ, không sao, Sơ Thất chính là thiên hạ đệ nhất nữ hiệp nha, đừng nói là các ngươi đánh hội đồng, cho dù tất cả cùng nhào lên cũng không ảnh hưởng gì tới nàng nha.

    Tuy nói vậy nhưng khi Ngôn Sơ Thất nhìn thấy bọn họ khởi động trận pháp thì cũng biết không thể xem nhẹ. Những người này cũng không phải là bình thường, bọn họ là huấn luyện có tổ chức, nhìn cách thức bọn họ khởi động trận pháp là biết đã sử dụng qua trăm ngàn lần.

    Nàng không dám chậm trễ, nhún chân, huy động ngọc bích kiếm nhắm vào đám hắc y nhân lai giải bất thiệt.

    Lả tả!

    Ào ào!

    Đám hắc y nhân di chuyển tiến thoái rất có quy củ, hợp thành một trận thế thống nhất như thiên la địa võng bủa vây Ngôn Sơ Thất.

    Bạch Tử Phi tuy rằng không biết võ công nhưng cũng biết tình thế không ổn.

    Sơ Thất tuy rằng võ công cái thế nhưng mãnh hổ nan địch quần hồ, đánh nhau với một đám nam nhân cũng bắt đầu thấy đuối sức.

    Bạch Tử Phi hơi lui ra sau, sờ ngọc như ý trong túi.

    Bỗng nhiên …

    Kiếm quang như ngọc, kiếm khí như hồng!

    Lả tả bá!

    Chỉ thấy có một đạo kiếm quang, như là từ trên trời bay tới, hung hăng tấn công đám hắc y nhân, nháy mắt đã phá tan trận thế của bọn họ.

    Đám hắc y nhân bị tập kích bất ngờ, không kịp phản ứng đã bị đánh đến hoa rơi nước chảy, kẻ văng vào vách tường, người ngã sấp xuống đất.

    Bạch Tử Phi đứng bực dọc, con mẹ nó chứ. Người ta vừa mới định dùng tiên pháp diễn cảnh anh hùng cứu mỹ nhân lại có kẻ hớt tay trên, rõ ràng là muốn đoạt nổi bật của bản công tử mà. Tiên sinh, ngươi có biết là tới hơi muộn không? còn bày trò xuất hiện đột ngột để gây hiệu ứng nữa chứ.

    Quả nhiên.

    Kiếm quang hiện lên, hắc y tung bay, tóc đen như thác, nam tử giống như từ trên trời giáng xuống. Hắc bào thêu hoa văn màu vàng, giữa trán là nốt chu sa đỏ thẫm, mắt sáng như sao, môi hồng răng trắng, trường kiếm trong tay ngân quang lóng lánh, tuy sắc mặt có chút tái nhợt nhưng không ảnh hưởng tới khí chất lạnh lùng sắc bén, còn làm đám hắc y nhân ngẩn người.

    Có thấy chưa? Có thấy chưa? Đây mới là đại hiệp chân chính, đây mới là người có thể tiêu diệt đám hắc y nhân bại hoại kia. Nhìn người ta rồi nhìn lại mình đi, làm cho màu đen huyền bí, khí chất thâm trầm trở nên u ám, xấu xí. Đám hắc y nhân, thật xin lỗi ngươi.

    Vân Tịnh Thư thu kiếm hạ xuống, vừa tiếp đất đã quay sang hỏi Ngôn Sơ Thất “ không có việc gì chứ?”

    “Ân, không có việc gì.” Ngôn Sơ Thất gật đầu

    Vân Tịnh Thư liếc nhìn nàng một cái.

    Ngôn Sơ Thất cũng liếc nhìn lại hắn.

    Hai người rất là ăn ý, không cần nhiều lời đã biết được đối phương nghĩ gì, lập tức đâu lưng vào nhau, cùng vung kiếm nghênh đón kẻn thù.

    Bạch Tử Phi nhìn thấy, trong lòng không hiểu vì sao lại cảm thấy khó chịu. Hai người bọn họ quen biết bao nhiêu chứ, cứ làm như cùng nhau lớn lên không bằng, chỉ đưa mắt nhìn nhau là tự động đâu lưng lại với nhau rồi. Hắn từ lúc bảy tuổi đã bám dính lấy Ngôn Sơ Thất khi đó mới ba tuổi, cho tới giờ còn chưa có “ hành động thân mật” với nàng như vậy ah. Ô, hắn không phục, ô, hắn rất hận.

    Hắc y nhân nhìn Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất, lửa giận hừng hực bốc cháy, không cam lòng cứ vậy bị đánh bại nên lại bừng bừng khí thế tấn công bọn họ.

    “Cẩn thận chú” Vân Tịnh Thư nhẹ giọng dặn dò một câu

    “Yên tâm!” Ngôn Sơ Thất đáp lại

    Lả tả lả tả!

    Ào ào ào ào!

    Hai ngân kiếm, một trái một phải, một cao một thấp tung bay, kiếm phong ào ạt bức người, kiếm hoa chói mắt. Đám hắc y nhân hết lớp này tới lớp khác lần lượt ngã xuống, hai người bọn họ cùng bảo hộ lẫn nhau, tiến lên đánh rồi lại nhanh chóng lui lại phòng thủ.

    Rất phấn khích, rất ăn ý cũng rất khí thế ah.

    Thủ lĩnh hắc y nhìn thấy thủ hạ ngã xuống ngày càng nhiều, càng nghĩ càng cảm thấy không xong, tức giận thét to “ chết tiệt, lão tử cảm thấy hôm nay không may mắn, hôm sau lại tìm các ngươi tính sổ”

    Dứt lời tay vung lên, bùm, khói trắng bốc lên mù mịt.

    Không tốt! có độc.

    Bạch Tử Phi cơ hồ theo bản năng tiến tới chỗ đám khói trắng

    “Có độc, đừng hô hấp” Bạch Tử Phi lấy khăn tay trong túi ra, che kín mũi miệng rồi nhanh chóng đi vào trong đám khói.

    Có thể tên kia sẽ dùng độ lần nữa, cho nên hắn phải nhanh chóng loại trừ, vì vậy đã ngấm ngầm bỏ bách độc bất xâm vào khăn tay, thầm nghĩ tới thời khắc mấu chốt sẽ diễn vở anh hùng Bạch Tử Phi bảo hộ mỹ nhân Ngôn Sơ Thất.

    Nhưng mà đám khói trắng này thật lớn, độc khí lại nồng đậm như vậy.

    Bạch Tử Phi tiến lên, đầu bên kia cũng có một bóng dáng tiến tới.

    Hai bóng dáng đụng vào nhau rất mạnh, trong đám khói trắng dày đặc vang lên một âm thanh thật lớn.

    Một bạch y trắng toát.

    Một hắc y thâm trầm

    Một lạnh lùng tuấn tú.

    Một thư sinh nho nhã

    Một văn, một võ….

    Thư sinh nho nhã cùng Chu Sa công tử lạnh lùng cùng ngã xuống đất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 11

    Bên dòng suối nhỏ trong suốt có thể nhìn thấy rõ mấy hòn cuội bên dưới, ánh mặt trời chiếu rọi tạo nên muôn vàn ánh sáng lấp lánh.

    Bạch Tử Phi ngồi bên dòng suối, tay cầm một nhánh cỏ, quất lung tung lên mặt nước.

    Đáng giận, các ngươi có cần như vậy không?

    Hắn ngồi cách Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất khá xa, bởi vì một màn hôm qua ở khách điếm làm hắn cảm thấy rất sỉ nhục. Hắn muốn cứu Ngôn Sơ Thất chứ không phải là chơi trò chồng người với Ngôn Tịnh Thư ah. Hắn vĩnh viễn không thể quên được biểu tình của Ngôn Sơ Thất khi nhìn thấy hắn và Vân Tịnh Thư trong đám khói.

    Tiểu nữ nhân này hai mắt tỏa sáng.

    Một khắc đó, Bạch Tử Phi thật hận sao mình không chết quách đi cho rồi.

    Cho nên lúc này hắn phải cách xa Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất, không muốn chạm mặt Vân Tịnh Thư cũng không muốn nhìn hai mắt lòe lòe tỏa sáng của Ngôn Sơ Thất.

    Bất quá lúc này Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư cũng không có để ý tới Bạch Tử Phi, miệng vết thương của Vân Tịnh Thư trải qua trận đánh vừa rồi lại chảy máu.

    Vất vả lắm mới tới được khách điếm, gọi một đống đồ ăn, còn chưa ăn được miếng nào đã bị độc khí tràn lan. Sau trận chiến, Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư dưới sự nhắc nhở của Bạch Tử Phi đã đi thẩm vấn tiểu nhị.

    “Độc khí này hình như là của Đường môn đất Thục, các ngươi là do Đường môn phái tới?” Vân Tịnh Thư ngồi trên tảng đá, có chút thở dốc hỏi

    Đường môn đất Thục nổi danh về ám khí và dùng độc, khinh công cũng xuất quỷ nhập thần. Ngày đó ở Ngôn gia, hắn vừa nghe tiếng bước chân thì sau lưng đã bị bắn lén, độc như vậy, khinh công như vậy chỉ có thể là của Đường môn mà thôi.

    Tiểu nhị hai tay bị trói ra sau lưng, cúi đầu nói “ cái gì mà đường, ta không thích ăn đường”

    Bộ dáng lợn chết không sợ nước sôi.

    Hai mắt của Vân Tịnh Thư lóe lên, tay đưa ra say, trường kiếm lóe lên một cái đã thấy chỉ vào chóp mũi tiểu nhị.

    “Ngươi không sợ chết sao?”

    Tiểu nhị chớp mắt, bị kiếm chỉ vào mặt mà không hề run sơ “ chết thì có gì phải sợ, muốn giết thì giết đi, mười tám năm sau lại là một trang hảo hán”

    “Ngươi!” Vân Tịnh Thư tức giận, mũi kiếm run lên, khí huyết dâng tràn.

    Nhất thời vết thương ngay ngực lại nhói đau.

    Ngôn Sơ Thất vội vàng đỡ lấy hắn.

    Bạch Tử Phi từ xa nhìn thấy Ngôn Sơ Thất đưa tay đỡ Vân Tịnh Thư thì mắt nổ đom đóm. Tiểu nữ nhân này thích dìu người khác lắm sao, còn nhìn người ta như vậy nữa, muốn làm hắn hộc máu mà chết hay sao? nhưng mà hai người kia đều là cái hủ nút, tình hình này e là cần Giang Nam đệ nhất kỳ tài, miệng lưỡi trơn tru như hắn rồi.

    Bạch Tử Phi cầm cây đứng dậy “ hai người các ngươi quả là ngu ngốc, để bản công tử ra tay đi”

    Nói rồi lập tức nhảy tới trước mặt tiểu nhị, khom người nhìn hắn lom lom.

    Cặp mắt sáng quắc trong suốt nhìn chằm chằm tiểu nhị, nhìn mãi, nhìn cho tới chừng một khắc trôi qua, tiểu nhị đành phải đầu hàng, hai mắt nháy lia nháy lịa.

    Bạch Tử Phi thối lui ra sau “ ha, ngươi chớp mắt trước, ngươi thua rồi”

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất suýt chút nữa nhảy dựng lên, nhưng dù sao bọn họ cũng là tuấn nam mỹ nữ, là đại hiệp và hiệp nữ cho nên dù thiên địa có đảo lộn thì vẫn duy trì hình tượng. Vì vậy hai người bọn họ ra sức khống chế thân thể, dù cho bị nghẹn suýt thành nội thương.

    Bạch Tử Phi chớp chớp mắt “ được, bây giờ bản công tử sẽ hảo hảo thẩm vấn ngươi, bất quá trước tiên bản công tử cần có sự chuẩn bị đã”

    Nói xong lại chạy tới bên dòng suối, hồi sau đã thấy hắn cầm gì đó trong tay quay lại.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất nhìu mày, không biết hắn đang bày trò gì.

    Bạch Tử Phi lại mỉm cười nhìn bọn họ, tràn ngập tự tin và thần bí.

    Mấy thứ hắn cầm trong tay đều dùng tiên pháp biến ra, không còn cách nào khác, nơi hoang sơn dã lĩnh như vầy, trong lúc nhất thời không tìm được công cụ tác chiến thích hợp . Không ngờ hắn dùng tiên pháp vốn định làm anh hùng cứu mỹ nhân giờ lại đổi thành dùng để tra tấn.

    Tiểu nhị cũng không biết hắn muốn làm gì, chớp chớp mắt đầy ngạc nhiên và tò mò

    “Tiểu mỹ nhân, ngồi chồm hổm chắc mỏi lắm phải không? hay để gia cởi trói cho ngươi nghỉ ngơi một chút” Bạch Tử Phi hai mắt đảo loạn trên người tiểu nhị “ thân mình thật tốt nha, vừa mềm vừa nộn như vậy…thật”

    Tiểu nhị ngồi lâu, chân cũng bắt đầu tê rần, lại bị vị công tử thoạt nhìn như bị thần kinh này hồ ngôn loạn ngữ làm cho hắn không tập trung được, liền té ngã nhào xuống suối.

    Bạch Tử Phi thấy hắn như vậy, lập tức tiến lên cởi giày, tháo tất của hắn

    “Ui, thúi quá” đáng thương cho Bạch Tử Phi.

    Tiểu nhị ngượng ngùng nói “ thực xin lỗi, ta có bệnh hôi chân, quên nói cho ngươi biết”

    “Hừ, mấy chuyện này tính sau” Bạch Tử Phi tức giận đập cành cây nhỏ xuống mặt nước chan chát “ bây giờ nghiêm hình tra tấn chính thức bắt đầu”

    “Nói mau, ngươi là người của Đường môn phải không?”

    Tiểu nhị chối phăng “ công tử, chúng ta là mở khách điếm, không phải bán đường”

    Ha, mạnh miệng dữ ha.

    Bạch Tử Phi nhịp nhịp cành cây trong tay “ cho ngươi cơ hội lần nữa, có phải Đường môn hay không?”

    “Đường môn? Đã nói chúng ta không có bán đường, cũng không chế tạo đường ah” tiểu nhị thề chết không khai.

    Cho ngươi cơ hội, ngươi lại không chịu nắm bắt vậy đừng trách bản công tử ra tay độc ác.

    Bạch Tử Phi cắn môi, nhánh cây trong tay đập vào gan bàn chân tiểu nhị một cái thật mạnh, nơi đó lập tức dính đầy mật.

    Bạch Tử Phi xấu xa híp mắt cười nói “ có chịu khai hay không? phải cho ngươi nếm chút lợi hại mới được.
    Đóng cửa thả dê”

    Cửa là không có rồi đó, dê thì có một con.

    Vừa nghe chủ nhân nói đến lượt mình lên sân khấu, con dê liền vui vẻ chạy đến bên cạnh tiểu nhị.

    Oa, nhiều mật như vậy, đây là món nó khoái nhất nha, bèn vươn đầu lưỡi ra sức liếm vào gan bàn chân tiểu nhị

    “Oa ~~~~~~” tiểu nhị sợ hãi gào lên

    Đầu lưỡi của con dê làm hắn rất nhột ah.

    Vừa mềm lại vừa nhám, còn dài, còn có nước miếng thiệt nhiều nữa chứ, cứ vậy liếm lên rồi liếm xuống, cam đoan là dưới tình huống như vậy làm cho người ta mất hồn đến mức muốn bay lên trời ah.

    Tiểu nhị vặn vẹo thân hình, không nói nên lời cảm giác như sắp bay lên trời

    “Thế nào, nói hay là không? !” Bạch Tử Phi ngồi xổm xuống, thưởng thức biểu tình vặn vẹo của hắn

    “Công. . . . . . Công tử. . . . . .” tiểu nhị cố sức chịu đựng “ ta thực sự…không biết đường…gì gì đó ah”

    Con dê thối kia, không được liếm ngón chân ta, đó là chỗ mẫn cảm của gia a

    “Được, vẫn không chịu nói đúng không?” Bạch Tử Phi nổi giận, xé áo tiểu nhị, nắm dây thừng lôi kéo, làm lộ ra hai nách của hắn

    Rất may người này dù thối chân nhưng không bị hôi nách, cũng không thấy có lông, trắng noãn y như của nữ nhi vậy á.

    Bạch Tử Phi lấy cây chọt chọt vào nách hắn “ ngươi xức cái gì mà làm rụng hết lông, sạch sẽ như vậy?”

    “Thủ lĩnh của chúng ta là bỏ sĩ thuốc rụng lông ah” tiểu nhị nhiệt tình giới thiệu “ chỉ cần bôi sơ một lượt, toàn bộ lông nách đều rụng sạch, không đau đớn, không tác dụng phụ, không cần tắm rửa cũng chẳng có đổ máu, thực sự rất tiện dụng cho các cô nương xa nhà lâu ngày ah”

    Phun!

    Bạch Tử Phi ngửa mặt lên trời cười to, người này thực không biết nói hắn vô tư hay là đầu óc có vấn đề ah, bất quá giờ cũng không phải là lúc thảo luận với hắn chuyện thuốc rụng lông tốt hay không mà chính là đang tiến hành tra tấn ah

    “Bớt nói nhảm đi, có phải Đường môn phái ngươi tới hay không? có phải Đường môn sai các ngươi hại Vân công…” nói tới đây, Bạch Tử Phi đột nhiên nhìn thấy ánh mắt nghi vấn của Ngôn Sơ Thất liền đổi thành “ xú tiểu tử kia không?”

    “Công tử, ta thật sự không biết. . . . . .” tiểu nhị vẫn chối đây đảy.

    Con dê đang liếm mật vui vẻ nơi gan bàn chân tiểu nhị, không chờ Bạch Tử Phi ra lệnh đã lập tức di dời địa bàn lên hai nách của hắn, ra sức liếm

    “A. . . . . . A. . . . . . Ân. . . . . . Ngô. . . . . . Không cần a. . . . . .”

    Trời ơi, sao kêu giống như đang XXOO vậy trời

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất ở bên cạnh không nhịn được mà quay đầu đi, trên mặt cũng bỗng dưng hiện một áng mây đỏ.

    Bạch Tử Phi thì cười hắc hắc không ngừng, nhìn bọn họ chính nhân quân tử lại mang dáng vẻ ngượng ngùng, đỏ mặt như vậy thật thú vị nha. Mau, lại kêu thêm vài tiếng nữa đi.

    Bạch Tử Phi nổi tính đùa giai “ ta cho ngươi cơ hội cuối cùng, nói mau, rốt cuộc có phải Đường môn phái các ngươi tới hay không? các ngươi muốn làm gì? Vì sao lại muốn hại Vân Tịnh Thư? Mục đích của các người là gì? Hạn cho ngươi trong vòng ba mươi giây khai hết toàn bộ, nếu không…hắc hắc”

    Bạch Tử Phi đột nhiên kéo nhánh cây từ ngực tiểu nhị đi xuống, theo hướng nhánh cây di chuyển, da thịt trắng nộn của tiểu nhị cũng dần lộ ra cho tới ngay lưng quần hắn.

    Bạch Tử Phi tà ác nhe răng cười nham nhở, nhánh cây lại nhích xuống chút nữa.

    Mật cũng chảy dài theo sự di chuyển của nhánh cây.

    Tiểu nhị lúc này đã sợ tới mức hồn bay phách lạc.

    Ông trời ah, hắn chưa từng gặp qua hình thức nào khủng bố như vậy nha. Ở tổ chức, hắn từng bị đánh, bị mắng, trải qua muôn vàn kiểu huấn luyện khó khăn cũng chưa từng nhăn mặt chau mày, không ngờ lại có ngày gặp phải hình thức huấn luyện tà ác như vậy, cư nhiên muốn con dê liếm…liếm chỗ đó…Chuyện này nếu truyền ra ngoài thì hắn sao có thể làm người được nữa, thật là bại hoại ah. Người ta sau này còn phải lấy vợ sinh con ah, chẳng lẽ muốn hắn sau khi chết, trên bia mộ sẽ khắc là người này khi sống từng bi con dê liếm… Nam nhân trước mắt này quả thật quá mức khủng bố ah.

    “Ta nói ta nói ta nói!” tiểu nhị bị bức đến sắp điên rồi, lệ rơi đầy mặt “ chúng ta thực ra không phải là người của Đường môn, chúng ta thuộc một tổ chức ám sát tên là Cận Mặc, lần này đuổi giết Vân công tử là do thủ lĩnh mới tiếp nhận một vụ làm ăn, tất cả độc khí…đều do khách nhân cung cấp. Về phần người ủy thác có phải họ Đường hay không thì tiểu nhân không biết, bởi vì tiểu nhân ở trong tổ chức thực sự chỉ là một tiểu nhân vật mà thôi”

    Bạch Tử Phi nghe hắn nói xong, hung hăng quất cho hắn một phát “ sớm nói có phải tốt hơn không, miễn cho thể xác chịu khổ, bất quá…thật đúng là hình tượng nha, Cận Mặc hèn chi mặc đồ đen thùi lùi”

    Lúc này Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất cũng đã quay đầu lại.

    Bạch Tử Phi ngồi xổm xuống nhìn Vân Tịnh Thư nói “ xem ra hắn cũng không giống nói dối, dưới sự tra tấn bằng mật nước công của ta thì tám chính phần đều là những lời nói xuất phát từ đáy lòng”

    Ai cũng nhìn thấy tiểu nhị kia suýt chút nữa là muốn điên luôn rồi, chẳng ai lại muốn một con dê liếm…cái…kia ah

    Vân Tịnh Thư nhíu mày, hắn và Đường môn không oán không thù, hơn nữa trước giờ vẫn độc lai độc vãng trên giang hồ, chưa từng cùng bọn họ kết thù hay kết bạn, không biết ai lại thuê sát thủ đến giết. Tổ chức Cận Mặc này hắn cũng có nghe qua, là tổ chức sát thủ số một số hai trong giang hồ, tập trung nhiều cao thủ, khinh công xuất sắc, cho nên ngày đó hắn mới chưa kịp nhận ra đã bị bắn lén sau lưng.

    “Thực sự không biết người nọ là ai?” Vân Tịnh Thư lên tiếng, khí thế bức người

    “Ta. . . . . . Thật sự. . . . . . Không biết a. . . . . .” tiểu nhị không còn hơi sức để nói

    “Rốt cuộc là ai? Lại mướn…” Vân Tịnh Thư càng nghĩ càng tức giận, ngực lại càng đau, máu cũng trào ra từ miệng vết thương

    “Vân công tử, chớ để động khí.” Ngôn Sơ Thất thấy hắn máu thấm quần áo, không nhịn được mà lên tiếng dặn dò.

    Vân Tịnh Thư gật đầu, dùng tay che vết thương.

    Bạch Tử Phi thấy hai người mắt đi mày lại thì lại tức giận. Vì không muốn Vân Tịnh Thư lại nhận được sự đồng tình của Ngôn Sơ Thất cho nên hắn vội lấy trong ngực ra một cái khăn tay, đưa cho Vân Tịnh Thư

    “Đây là ta ở nhà làm theo y thư cổ, chế tạo thảo dược cầm máu, tẩm lên khăn rồi đem phơi nắng, ngươi dùng nó để che miệng vết thương, sẽ cầm máu rất nhanh”

    Ngôn Sơ Thất tò mò hỏi “ thì ra ngươi còn có dược như vậy”

    “Đương nhiên!” Bạch Tử Phi vẻ mặt đắc ý, “Ta còn có nhiều thứ hay hơn mà ngươi chưa thấy đâu, nếu không ta làm sao dám cứu tiểu tử này. Nếu đã ra tay thì đương nhiên phải cứu sống, uy, Vân Tịnh Thư ngươi phải vì ta mà hảo hảo sống sót nha”

    Bạch công tử quá mức đắc ý.

    Mà mỗi lần như thể thì không ngăn được miệng lại nói lung tung, não còn chưa hoạt động, miệng đã bô lô ba la. Cho nên nói xo câu cuối cùng thì chính hắn cũng giật mình, cảm giác không tốt, lập tức trợn mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, mà Ngôn Sơ Thất đang dùng ánh mắt trong veo như nước nhìn hắn với biểu tình “ ta đã hiểu”

    Bạch Tử Phi lập tức cảm thấy toàn thân đều nổi da gà.

    “Không đúng, không đúng! Không phải vì ta! Vân Tịnh Thư, ngươi sống hay chết cũng không liên quan tới ta” hắn sao lại quên ý nghĩ quái đản của tiểu nữ nhân kia chứ.

    Ngôn Sơ Thất không để ý, chỉ nhìn hắn mỉm cười đầy ý vị.

    Bạch Tử Phi không biết làm sao đành đi đến bên cạnh tiểu nhị, mãnh liệt ôm lấy hắn, đáng thương hề hề nhìn Ngôn Sơ Thất nói “ đại thần, ta tình nguyện với ngươi cũng không cấp cho tiểu tử kia ah”

    Đáng thương cho Bạch công tử đánh không lại Vân Tịnh Thư võ công cao cường, nếu phải cùng tiểu tử kia…thì chẳng phải hắn sẽ thành…ô, ô hắn tình nguyện cùng tiểu nhị chứ không làm gay ah

    Ai ngờ vì Bạch Tử Phi ôm tiểu nhị, cho nên nhánh cây trước ngực hắn mới trượt xuống, con dê vẫn nhớ hương vị ngọt ngào của mật cho nên cũng một đuồng liếm thẳng xuống, mà nhánh cây tà ác kia lại rơi trúng chỗ quan trọng…vì thế con dê cũng không khách khí.

    “Ah…Ah” một tiếng thét thảm thiết vang lên.

    Tiểu nhị lệ rơi đầy mặt, suýt khóc ra nước mắt.

    Cả đời này của hắn bị hủy vì miệng một con dê ah. Bạch công tử, người ta đã khai hết rồi, sao còn muốn tra tấn người ta? A…a…a

    Trong khi đang hỗn loạn thì từ trong rừng lại vang lên tiếng bước chân, cùng tiếng gọi lo lắng

    “Sơ Thất, muội muội

    “Tiểu thư, ngươi ở nơi nào?”

    “Công tử, ta tới rồi! Ta đến bảo hộ ngươi đây!”

    Đúng là thanh âm âm của mấy vị huynh đệ Ngôn gia, còn có ba nha hoàn cùng Bạch Tứ Hỉ

    Ngôn Sơ Thất mấp máy môi “ dùng bồ câu đưa tin, tới thực mau”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    C
    hương 12

    Ngôn gia tiêu cục thực không phải, lần đầu phái hai mươi mấy hộ vệ đi theo hộ tống Vân Tịnh Thư nhưng bọn họ bất hạnh gặp nạn ở khách điếm, chết hết mười mấy người, cho nên Ngôn Sơ Thất mới dùng bồ câu đưa tin về nhà, lập tức Ngôn Sơ Nhị đã mang theo Ngôn Sơ Lục, Ngôn Sơ Ngũ cùng hơn một trăm hộ vệ, thêm ba nha hoàn cùng thư đồng Bạch Tứ Hỉ không an tâm về công tử nhà mình đuổi theo.

    Vì vậy đội ngũ hộ tống nhân lực tăng lên đáng kể, chẳng khác gì đội ngũ hộ tống công chúa xuất giá, chậm rãi hướng về Yên Châu.

    Người nhiều hơn, xe ngựa cũng tăng thêm mấy chiếc là đúng rồi, nhưng mà hình như Bạch Tử Phi hắn không có duyên với xe ngựa hay sao á. Dựa vào cái gì mà Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư ở chung một xe, Bạch Tứ Hỉ cùng ba nha hoàn một xe, Ngôn Sơ Nhị cùng hai tiểu đệ của hắn một xe mà hắn lại một mình một xe.

    Bạch Tử Phi cực kỳ phẫn nộ. Người ta ai cũng có bạn bên cạnh hàn huyên, còn hắn cô đơn một mình. Hắn muốn nằm, muốn ngồi, thậm chí có trồng cây chuối cũng chẳng vấn đề gì nhưng điều quan trọng là hắn rất tịch mịch ah.

    Trước khi lên xe, Bạch Tử Phi đã hừng hực lửa giận kháng nghị với Ngôn Sơ Nhị, mà Ngôn nhị thiếu chỉ thản nhiên nói một câu “ muội muội ta nói ngươi không thích chung đụng với người khác, cho nên đặc biệt chuẩn bị xe ngựa này cho ngươi. Xe ngựa này đủ rộng, Bạch công tử tha hồ quậy ah”

    Hừ, hắn có một mình, quậy thế nào đây?

    Bạch Tử Phi lại phẫn nộ đi tìm Bạch Tứ Hỉ, thư đồng mê gái nhà hắn đã hai mắt tỏa sáng chạy lên xe cùng ba nha hoàn của Ngôn gia. Chẳng lẽ Tứ Hỉ muốn chơi trò tay tư, hừ, như vậy không mệt chết hắn mới lạ ah.

    Bạch Tử Phi quay đầu nhìn xe ngựa của Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Trong xe ngựa, thực im lặng.

    Tua cờ trên nóc xe nhẹ nhàng lay chuyển theo chuyển động của bánh xe.

    Ngôn Sơ Thất ngồi bên cửa sổ xe ngựa, lẳng lặng nhìn khung cảnh bên ngoài.

    Đỉnh núi thấp thoáng sương mù, tiếng chim hót thánh thót, tiếng bánh xe nghiến trên mặt đường…trong xe ngựa mùi hương thản nhiên mà điềm tĩnh nhẹ nhàng lan tỏa.

    Bầu không khí tốt đẹp tới mức làm người ta suýt rơi nước mắt ah.

    Nhưng đừng quên bên trong xe ngựa chính là hũ nút Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất không thích nói chuyện ah.

    Vì thế không khí lãng mạn trong xe ngựa vốn thích hợp để nói chuyện yêu đương lại bị hai kẻ trầm mặc lãng phí bỏ qua.

    Vân Tịnh Thư tuy nhắm mắt dưỡng thần nhưng thực ra vẫn chú ý nhất cử nhất động của Ngôn Sơ Thất.

    Nàng thật sự thực im lặng.

    Hắn chưa từng gặp tiểu nữ nhân nào như vậy, mà hình như nàng cũng không phải là tiểu nữ nhân cũng không giống những cô nương cầm kiếm khác trên giang hồ, học được vài ba miếng võ công mèo quào thì cầm kiếm đi lung tung, thế nhưng khi gặp chuyện thì cũng phải trông chờ vào sự bảo hộ của nam nhân. Các nàng xưng là nữ hiệp, bước chân vào giang hồ chỉ làm cho giang hồ thêm bát nháo, vậy mà còn tưởng rằng mình xinh đẹp, đáng yêu…đối với những nữ nhân như vậy, Vân Tịnh Thư không thèm nói một câu.

    Nhưng tình huống hôm nay hoàn toàn ngược lại, bọn họ cùng ngồi chung một xe ngựa lâu như vậy, nàng cũng chưa từng nói với hắn một câu. Im lặng ngồi bên xe ngựa giống như để người ta không phát hiện ra sự tồn tại của nàng, thế nhưng khi ở trong khách điếm, nàng cùng hắn kề vai chiến đấu, ngọc bích kiếm vung lên loang loáng, bộ dáng, khí thế chẳng khác một nam nhân, uy phong lẫm lẫm, dũng mãnh mà quả cảm.

    Hắn đã gặp được nàng như thế nào.

    Vân Tịnh Thư hơi nhíu mày.

    Ngôn Sơ Thất cũng quay đầu lại nhìn hắn.

    Hắn tao nhã mà tiêu sái, nốt chu sa trên trán không chỉ nhắc hắn nhớ tới huyết hải thâm thù mà còn tạo cho hắn sức quyến rũ thần bí động lòng người.

    Ngôn Sơ Thất chớp chớp lông mi, cảm giác nhìn thẳng hắn như vậy hình như không tốt, rồi lại không biết nên đặt ánh mắt vào chỗ nà nên quay đầu đi.

    “Sơ Thất” hắn đột nhiên gọi tên nàng.

    Hắn vẫn khách khí gọi nàng là Ngôn tiểu thư hay Sơ Thất tiểu thư, chưa từng xưng hô thân thiết như vậy, huống chi lúc này đang ở trong một không gian chật hẹp, thanh âm khàn khàn của hắn lại có sức quyến rũ vô cùng.

    “Vì cái gì. . . . . lại gặp được ngươi?” Vân Tịnh Thư lại sâu kín hỏi, thanh âm giống như hỏi nàng mà cũng là tự nói với chính mình.

    Ngôn Sơ Thất quay đầu đi, giống như muốn liếc nhìn hắn lại có chút ngượng ngùng, hàng mi dài khép lại

    Đúng lúc này xa phu hô lên “ tiểu thư, đi qua trấn nhỏ trước mắt là sẽ tới Yên châu, nhị đương gia muốn ta hỏi người có cần dừng lại trong trấn nghỉ ngơi một chút không?”

    Ngôn Sơ Thất nghe vậy, quay đầu nhìn hắn như muốn hỏi ý

    Vân Tịnh Thư ánh mắt như muốn nói “ sao cũng được”

    Ngôn Sơ Thất liền quay người nhẹ giọng phân phó “ tìn khách điếm nghỉ tạm đi”

    “Dạ, tiểu thư” xa phu đáp lời

    Đáy lòng Vân Tịnh Thư có gì đó khẽ nhúc nhích.

    Hắn và nàng quả thực có chút kỳ diệu, tuy hai người không cần nhiều lời nhưng chỉ một ánh mắt cũng đã hơn trăm ngàn lời nói, rất ăn ý.

    Hắn từ trước tới nay luôn độc lai độc vàng bỗng nhiên lại thích cảm giác như vậy.

    Bạch Tử Phi ngồi trên xe ngựa của mình ra sức trừng, hết trừng lại trừng, đưa mắt ra cửa sổ vẫn trừng, vẫn không thấy xe ngựa kia có động tĩnh gì, chỉ lờ mờ thấy tua cờ lay động.

    Hừ, một đôi gian phu dâm phụ.
    Hai người ở chung một chỗ với nhau, nhất định là cao hứng đến nước miếng cũng chảy đi. Sơ Thất muội muội đáng thương của hắn lại rơi vào ma trảo của nam nhân bại hoại. Lòng dạ nữ nhân đúng là như đáy biển mà, bỏ mặc hắn cô đơn một mình trên xe ngựa mà không cảm thấy hắn đáng thương sao? nữ nhân ah, ngươi đừng gọi Sơ Thất nữa, gọi là nhẫn tâm đi.

    Bạch Tử Phi liều mạng muốn nhảy ra khỏi xe.

    “Vất vả như vậy làm gì, muốn nhìn như vậy thì đem tròng mắt của mình gắn lên mình hắn luôn đi” trong xe đột nhiên vang lên thanh âm sâu kín

    “Nga.” Bạch Tử Phi giật mình xoay người lại.

    Đập vào mắt Bạch Tứ Hỉ là bạch hồ ly xiêm y rực rỡ đang nằm chổng vó lên trời, thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Bạch Tử Phi, nó cười tủm tỉm, chớp chớp mắt nói “ tiên nhân, nhìn thấy ta thì mừng rỡ sao? ngươi có hài lòn với tạo hình của ta không?”

    Bạch Tử Phi khóe mắt run rẩy.

    Bạch hồ ly này chẳng những chui vào bao quần áo của hắn mà còn đem hết mặc lên người, một kiện bạch sam, một cái lam bào, quần lót điều hoa, trên đuôi còn treo lủng lẳng đôi tất..Bạch Tử Phi thực sự là bị nó đánh bại.

    “Hoa hồ ly, ngươi đến đến đây làm gì? !”

    An hồ ly cũng hồ ly khóe mắt run rẩy, “Tiên nhân, ta đã nói với ngươi một trăm tám mươi lần rồi, người ta không phải họ Hoa, người ta họ An! Thật là, trí nhớ có vấn đề sao? lúc nào cũng gọi sai tên người ta”

    Hừ, cũng không biết là ai mất trí nhớ ah

    “Bớt nói nhảm đi, ngươi tới đây làm gì? Còn trốn trong bao quần áo…chẳng lẽ khi Tứ Hỉ thu thập đồ vật ngươi đã giấu thân vào đây? Hoa hồ ly, ngươi sao có thể thoát khỏi lồng sắt vậy?”

    “Sao ta lại không thể?” An hồ ly trừng mắt “ người ta đã tu luyện một ngàn bảy trăm năm rồi, cái lồng sắt nho nhỏ kia có là gì chứ”

    Té xỉu! Bạch Tử Phi hoàn toàn bị nó đả bại, thì ra không phải là mất trí nhớ hẳn, chỉ là tùy lúc mà thôi, cho nên hôm nay mới biết mình đã tu luyện bao lâu, còn biết vận dụng công lực chạy ra khỏi lồng sắt nữa.

    “Đừng hồ nháo , ngươi mau về nhà cho ta, bằng không ta liền đem ngươi…”

    “Đem ta về lại Cửu Mạc sơn…Yên tâm, ngươi đưa tới đó ta sẽ lại trốn đi” An hồ ly hôm nay thật là lớn gan “ dựa vào cái gì mà các ngươi đi du sơn ngoạn thủy còn ta thì bị nhốt trong lồng sắt? ta cũng muốn đi du ngoạn ah. Thật vui a, thật thích ah”

    An hồ ly hưng phấn ở trong xe lăn qua lộn lại thiếu chút nữa đã bị xa phu bên ngoài phát hiện.

    Bạch Tử Phi liền túm cổ nó “ đừng nháo nữa, nếu không người ta sẽ phát hiện ra ngươi, ngày này năm sau ngươi sẽ trở thành hồ ly phơi khô treo trên sạp bán giữa chợ”

    An hồ ly đây để những lời hắn lọt tai, mấy ngày qua ở trong bao quần áo nghỉ ngơi dưỡng sức đã đủ, được ăn no ngủ ấm lại không mất trí nhớ nên cực kỳ vui vẻ.

    “Ai dám đem ta thành hồ ly phơi khô, ta liền biến hắn thành tiểu hồ ly”

    “Hoa hồ ly, ngươi dám! Yêu khí của ngươi lại dâng lên phải không?” Bạch Tử Phi thấy nó hôm nay hưng phấn dị thường.

    An hồ ly đưa móng vuốt lên cửa kính, lè lưỡi nói “ hi, ta chính là yêu, ta chính là yêu quái, có bản lĩnh thì tới bắt ta đi, thần tiên ngu ngốc”

    Đỉnh đầu của Bạch Tử Phi bốc khói.

    Hắn thực sự là xui tận mạng rồi, vừa ra khỏi cửa bị người ta khi dễ không nói, hôm nay cả Hoa hồ ly cũng dám tạo phản. Hắn tức giận đưa ta tóm cổ hồ ly, ai ngờ hồ ly đã nhanh nhẹn nhảy ra khỏi cửa sổ.

    “Trở về cho ta” Bạch Tử Phi vừa thấy nó nhảy xuống xe cũng vội nhấc màn lên, nhảy theo.

    Tên kia yêu khí đầy người, bình thường lại mất trí nhớ, hắn nhốt nó trong lồng sắt đặt ở thư phòng là để nó tu thân dưỡng tính cũng là tìm cách trị liệu cho nó. Thế mà giờ nó không nói không rằng bỏ đi, chuyện này trăm triệu lần không thể được.

    Xa phu hoảng sợ vội vàng hô lên “ Bạch công tử, mau trở lại đi”

    Ngôn Sơ Nhị nghe tiếng cũng vội thò đầu ra khỏi xe hỏi “ làm sao vậy, xảy ra chuyện gì?”

    Bạch Tử Phi một lòng muốn bắt hồ ly trở về, cho nên không để ý gì mà chỉ lo đuổi theo.

    Đột nhiên vang lên một tiếng thét chói tai vang lên “ a…a”

    Không đúng, là hai tiếng!

    “A! Yêu quái!”

    “A! Yêu nữ!”

    An hồ ly bị dọa tới nỗi suýt nữa lòi cái đuôi ra, vội vàng quay lại, lủi vào lồng ngực Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi lập tức ôm lấy nó “ coi ngươi còn chạy đi đâu”

    “Ta không có ý chạy, tiên nhân, tên kia thật đáng sợ ah” An hồ ly càng nép sát vào ngực Bạch Tử Phi, đưa móng chỉ qua chỗ hồi nãy.

    Bạch Tử Phi vừa nhìn thấy đã lập tức chấn động.

    Đằng kia là một nữ hài tử vô cùng xấu xí, quần áo rách nát, còn lộ cả cánh tay dính đầy ghét ra ngoài, cả người bẩn thỉu. Nhưng chân chính làm người ta sợ hãi là trên má nàng như bị vật gì cào xước, da thịt bầy nhầy, máu tươi đầm đìa, cực kỳ khủng bố.

    Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư nghe được thanh âm cũng nhịn không được xốc màn lên nhìn về phía này.

    Bạch Tử Phi đứng yên, nhìn chằm chằm nữ hài tư kia.

    Hắn có cảm giác, trên người nữ hài tử này có một cỗ khí rất đặc biệt.

    Không phải yêu khí, không phải tiên khí, lại càng không là ma khí. Khí của nàng phi thường đặc biệt, dù hắn có tiên pháp cũng không cảm ứng được chỉ cảm thấy quanh thân nàng có một cỗ tử quang thản nhiên, làm cho gương mặt của nàng càng thêm khủng bố.

    Bạch Tử Phi đang muốn mở miệng hỏi nàng, đột nhiên từ xa vang lên thanh âm giận dữ “ đâu rồi, mau bắt lấy nàng”

    Một đám người vạm vỡ tay cầm gậy gộc dao nĩa đang điên cuồng nhắm hướng bọ họ chạy tới.

    Cô gái nghe tiếng la hét thì giật mình sợ hãi, vừa chạy vừa la “ không phải ta, không phải ta, ta không có lấy, không có”

    Ngôn Sơ Thất đã nhảy xuống xe ngựa, nữ hài tử thấy trong đám người có nữ nhân cùng tuổi với nàng liền vội vàng chạy tới bên cạnh Ngôn Sơ Thất

    Đám người kia cũng vừa đuổi tới chỗ Bạch Tử Phi, chỉ tay vào hắn rống lên “ ngươi, là đồng đảng của nàng”

    Bạch Tử Phi từ nhỏ chỉ biết”Tú tài gặp được binh, có lễ nói không rõ” , lập tức giơ hai tay lên, bày tỏ sự vô tội “ không phải, ta chỉ là qua đường, chỉ là qua đường mà thôi”!

    “Qua đường ? Quá đường gì, vừa rồi còn thấy ngươi và hắn đứng chung một chỗ, nhất định là cùng một giuộc rồi. Nữ nhân xấu xí kia lấy của tiền trang chúng ta tám trăm lượng vàng nhất định là giao cho ngươi. Người đâu, bắt chúng lại cho ta” một kẻ ra vẻ là cần đầu lập tức ra lệnh

    Thế gian có còn đạo lý hay không? Bạch Tử Phi rốt cuộc cũng biết thế nào là oan ức, chính là bị tên có mắt không tròng kia vu oan giá họa.

    Bạch Tử Phi hai mắt đảo một vòng, đột nhiên đưa tay chỉ đằng xa nói “ uy, các ngươi xem ở đó có phải có vàng không?”

    Đám người kia nhìn lại…quả nhiên.

    Tiểu đằng khuông kim quang tỏa sáng…bọn người này vội vàng chạy về hướng đó.

    Bạch Tử Phi thấy thế, lập tức nhảy lên xe ngựa hô to “ đi mau”

    Xa phu ở Ngôn gia cũng đã gặp không ít chuyện, biết rằng ra ngoài thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện nên vội vàng đánh xe chạy đi.

    Ngôn Sơ Thất thấy mọi chuyện đã được giải quyết cũng xoay người lên xe tính rời đi.

    Nữ hài tử vừa xấu vừa bẩn kia lại nhe hàm răng vàng khè mà cười với nàng.

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên cảm thấy hoa mắt.

    Thật giống như đột nhiên bị cái gì đánh trúng, nụ cười đó lại làm nàng có cảm giác muốn ngất xỉu, cảm thấy xấu nữ này như vừa xẹt qua thân thể nàng, làm cho nơi sườn phải hơi nhói đau nhưng cũng chỉ như bị kiến cắn mà thôi.

    Cảm giác này cũng trong nháy mắt. Xấu nữ cũng đã bỏ chạy đi rất xa.

    Vân Tịnh Thư ngồi tên xe ngựa, vươn tay với nàng “ đi thôi, Sơ Thất”

    Ngôn Sơ Thất tuy cảm thấy vừa rồi có chút quái dị nhưng nàng từ nhỏ đã được giáo huấn phải rời xa thị phi, cho nên không nghĩ gì nhiều, đưa tay nắm lấy tay Vân Tịnh Thư.

    Bàn tay thon dài như bạch ngọc liền nhẹ nhàng đỡ nàng lên xe.

    Ah, đại phôi đản, dám cầm tay Sơ Thất ah.

    Bạch Tử Phi ngồi trên xe ngựa từ xa nhìn thấy một màn này thì giận đến mức nghiến răng.

    An hồ ly ở trong lòng hắn chớp chớp mắt “ tiên nhân, ngươi đừng tức giận, tức giận phải là đám người vừa rồi mới phải, ta vất vả lắm mới cho ra được một chút, không biết có đủ cho bọn họ chia hay không?”

    “Hừ, ngươi sao không biết khôn thêm một chút” Bạch Tử Phi tức giận, thầm nghĩ nên đem một ít “kim nguyên bảo” của An hồ ly chia cho Vân Tịnh Thư một ít.

    Đám người đi tìm vàng vừa rồi vui vẻ ra mặt, lần này tìm được vàng đã mất về, chưởng quầy sẽ không la mắng bọn hắn nữa. Cái tên qua đường vừa rồi ánh mắt thật tinh nha, nếu không có hắn thì bọn họ không thể nào tìm được. Ô..ô, kim nguyên bảo, chúng ta yêu ngươi…đám người kích động vùi mặt vào đống kim nguyên bảo.

    Khoan, từ từ, sao lại có mùi thối, hơn nữa kim nguyên bảo trong tay sao lại càng lúc càng nhẹ, càng lúc càng mềm?

    Đám người bọn họ đưa tay lên nhìn…

    “Oa a a a ——” tiếng thét chói tai như muốn xuyên thủng chín tầng mây, làm gì có kim nguyên bảo nào vừa nóng, vừa thối vừa mềm chứ…

    Oa, thúi quá ah…tên qua đường kia đúng là tên hỗn đản mà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 13

    Dọc đường đi Bạch Tử Phi không hề lên tiếng, không nói chuyện với một ai. Thậm chí khi vào khách điếm ăn cơm trưa, hắn cũng dựa người vào cửa sổ, chống cằm suy tư.

    Bỗng nhiên có người ở sau vỗ vai hắn

    “Có chuyện gì?”

    “Ăn cơm.”

    “Ăn cơm gì chứ, ngươi không thấy ta đang suy nghĩ sao?” Bạch Tử Phi cũng không quay đầu lại, tức giận nói

    Người sau lưng hắn nghe vậy, không nói hai lời, ra sức kéo áo hắn. Bạch Tử Phi không chịu nổi sự lay động, liền quay người lại, thấy đúng là Bạch Tứ Hỉ thiếu chút nữa kéo đứt tay áo hắn

    “Tứ Hỉ, ngươi muốn làm gì?”

    Tứ Hỉ chớp chớp mắt “ công tử, ngươi không phải đang suy nghĩ sao? trước kia khi ở nhà, mỗi lần ngươi tắm rửa đều mới suy nghĩ, ta có hỏi thì ngươi nói là phải cởi sạch thì tư tưởng mới thông suốt, cho nên bây giờ ta giúp công tử cởi quần áo ah”

    Loảng xoảng đương!

    Cằm của Bạch Tử Phi suýt chút nữa là rớt xuống cửa sổ, vỡ thành tám miếng.

    Thư đồng thối, bình thường nói cái gì cũng không nhớ, thế mà loại chuyện này lại ghi khắc trong lòng.

    Ngôn Sơ Thất tính đến gọi hắn đi ăn cơm nghe được đối thoại của hai chủ tớ thì nhịn không được mà khóe miệng nhếch lên, im lặng xoay người rời đi.

    Bạch Tử Phi bị chọc tức, giơ chân đá Tứ Hỉ “ cút ngay, ngươi…lúc cần nhớ thì không nhớ, lúc không cần lại nói lung tung”

    Tứ Hỉ đột nhiên bị đạp, ủy khuất nói “ công tử , ta là đang muốn vuốt mông ngựa mà thôi”

    Bạch Tử Phi hai mắt bốc hỏa, còn dám hình dung hắn là ngựa, hừ, đã vậy đá chết hắn luôn.

    “Cút, mau trở về chỗ ba nhan đầu của ngươi đi” nếu nhìn Bạch Tứ Hỉ thêm chút nữa, Bạch Tử Phi e rằng mình sẽ đứt mạch máu não mà chết.

    Tứ Hỉ lo lắng cho chủ lại bị mắng, xị mặt bỏ đi.

    Bạch Tử Phi lại nâng cằm tựa vào cửa sổ tiếp tục trầm tư.

    Thật ra hắn không chỉ trầm tư mà đang tự hỏi, trên trời một ngày, dưới đất một năm. Cũng đã mười lăm ngày trôi qua rồi, Ngôn Sơ Thất cũng từ một nữ hài tử ba tuổi trở thành một nữ hiệp thanh lệ tú suất, mà hắn cũng không còn nhiều thời gian nữa, đại khái chỉ còn hai ngày nữa thôi, hắn phải mang được Hỗn thế đan về thiên đình phục mệnh mà gần đây hắn lại quên mất chuyện này. Nếu đến lúc đó mà hắn còn chưa mang được tiên đan trở về, không chỉ có thiên đình không xong mà nàng cũng vì nuốt tiên đan lâu ngày, hấp thu được tiên khí, như vậy…

    Bạch Tử Phi nhíu mày.

    Ngôn Sơ Thất mỉm cười trở lại bàn.

    Vân Tịnh Thư đều nhìn thấy hết thảy. Nếu không phải bị thương thì hắn sẽ không đồng hành cùng Bạch Tử Phi. Thật sự nghĩ không ra, trên đời này sao lại có một tú tài như vậy, đã thế còn là một Giang Nam đệ nhất kỳ tài nữa. Thế nhưng khi Ngôn Sơ Thất nhìn hắn thì ý cười hiện rõ trên mặt, cho dù ai cũng có thể nhìn ra cái tên thư sinh huyên náo suốt ngày kia mới có thể làm cho nữ nhân trầm mặc như cái hủ nút này lộ ra vẻ tươi cười ngày thường khó thấy.

    Tâm của Vân Tịnh Thư bỗng nhiên trầm xuống

    “Ăn cơm đi.” Ngôn Sơ Nhị cảm giác không khí trên bàn cơm có chút quái dị liền lên tiếng.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất cùng gật đầu cùng cầm lấy thực đơn

    Suốt dọc đường bọn họ hầu như đều chịu cảnh màn trời chiếu đất, còn gặp phải sát thủ nữa, hiếm có khi nào được ăn ngon ngủ yên, vất vả lắm mới đến được gần Yên Châu nên mọi người đều tính ăn uống no say, sửa sang một chút rồi mới về Vân môn.

    Còn chưa xem xong thực đơn, bỗng nhiên bên cạnh vang lên tiếng trò chuyện

    “Cái gì, ngươi còn muốn đi Yên Châu? Ngươi không nghe nói gần đây Yên Châu xảy ra chuyện lớn gì sao?”

    “Có chuyện gì?”

    “Thì chính là võ lâm thế gia nổi danh nhất Yên Châu, Vân môn từng gặp họa diệt môn khi xưa đó, hai ngày trước bất ngờ bị cừu gia tập kích giữa đêm khuya, gia đinh hộ vệ đều trúng độc bỏ mình, phụ nữ, trẻ con thì bị bằm thây, chết rất thảm thiết, thực sự là huyết tinh. So với thảm họa năm xưa chỉ có hơn chứ không kém ah”

    Bàn tay đang nắm thực đơn bỗng nhiên xiết chặt lại.

    Chu sa giữa trán đỏ đậm giống như hạt châu ngưng huyết.

    “Thật vậy chăng? Thảm như vậy? Không phải nghe nói Vân môn có Vân công tử rất lợi hại sao? năm đó đã bất ngờ giết sạch cả nhà cừu gia mà, sao mười mấy năm sau lại có người tìm tới trả thù ah”

    “Vân công tử không có ở nhà.
    Lần trước Vân môn bị diệt cũng chỉ có phụ nữ và trẻ em, Vân công tử khi đó còn trong bụng mẹ nên mới có thể sống sót. Lần này có lẽ biết được Vân công tử không có ở nhà, lại hạ độc toàn bộ gia đinh hộ vệ, cho nên toàn bộ Vân môn không ai thoát được. Đêm đó cả Yên Châu đều nghe được tiếng kêu thảm thiết vọng ra từ Vân môn, máu chảy thành sông…”

    Vân Tịnh Thư vội đứng dậy

    Ngôn Sơ Thất đương nhiên cũng không thể ngồi yên, lập tức đứng dậy đi theo hắn.

    Cơm cũng không ăn, Vân Tịnh Thư nhanh chóng đi ra khỏi khách điếm.

    Ngôn Sơ Thất vội vàng đuổi theo. Vừa ra tới bên ngoài, còn chưa kịp nói gì đã thấy Vân Tịnh Thư chẳng nói lời nào cũng không để ý tới vết thương liền tung người lên ngựa.

    Ngôn Sơ Nhị cảm thấy không ổn cũng vội vàng đuổi theo “ Vân công tử, ngươi muốn đi đâu? Ngày mai là chúng ta đã tới Yên Châu rồi”

    Vân Tịnh Thư cũng không thèm liếc Ngôn Sơ Nhị một cái, lạnh lùng thúc mạnh vào bụng ngựa, hô to một tiếng “ giá”

    Con ngựa lập tức thét dài một tiếng, phóng như bay.

    Ngôn Sơ Nhị suýt chút nữa bị con ngựa xô ngã, giật mình định hỏi muội muội thì Ngôn Sơ Thất cũng chẳng nói lời nào, kéo lấy bạch mã của mình, xoay người nhảy lên đuổi theo Vân Tịnh Thư

    “Sơ Thất” Ngôn Sơ Nhị kinh hãi hô to

    Hai con ngựa, một đỏ một trắng, một trước một sau như gió lốc rời khỏi khách điếm.

    Ngôn Sơ Nhị ngẩn người.

    Sơ Thất và muội phu tính tình thật giống nhau, quả thực chẳng hiểu nổi bọn họ nữa, không nói không rằng đã cỡi ngựa bỏ đi. Nhưng mà hắn cảm thấy muội muội cùng muội phu quả rất xứng đôi ah, thời điểm hai người cỡi ngựa rời đi cũng rất ăn ý nha.

    Ngôn Sơ Nhị càng nghĩ càng thấy vui

    Bạch Tử Phi từ trong khác điếm lao ra “ uy, uy, sao lại vậy? bọn họ sao đột nhiên bỏ chạy như điên vậy? còn chưa có ăn cơm ah, chẳng lẽ là không có tiền, uy, ta có mà”

    Ngôn Sơ Nhịn quay đầu, nét vui vẻ trên mặt lập tức đổi thành thất vọng, bất đắc dĩ lắc đầu

    ************************

    Yên Châu, Vân môn.

    Đương xích huyết bạch cùng tuyết trắng mã chạy vội tới nơi này thời điểm, đã muốn trăng sáng sao thưa, đêm tĩnh càng sâu.

    Vân môn.

    Đại môn đóng kín

    Cả trang viên trầm tĩnh giống như đang ngủ.

    Vân Tịnh Thư đứng trước cửa, rất hi vọng những gì hắn nghe được trong khách điếm là giả, hi vọng Vân môn vẫn như trước kia. Bên trong cánh cửa này, đại nương, nhị nương, tam nương cùng thẩm thẩm và các tỷ muội đều đang yên ổn, vui vẻ như thường ngày. Các nàng có lẽ đang thêu thùa hoặc đọc sách, chỉ cần hắn bước qua cánh cửa này sẽ lập tức thấy các nàng tươi cười ra chào đón.

    Nhưng mà lăn lộn trong giang hồ lâu như thế, Vân Tịnh Thư làm sao không cảm nhận được sự kỳ lạ, quái dị.

    Cánh cửa đóng kín.

    Bên trong cánh cửa yên tĩnh tới mức như đã chết.

    Ngôn Sơ Thất nhẹ nhàng nhảy xuống ngựa, đứng bên cạnh hắn.

    Không nói tiếng nào, nhẹ nhàng đẩy cánh cửa ra.

    Chi nha ——

    Đại môn đỏ thắm chỉ dùng một bàn tay liền nhẹ nhàng được mở ra.

    Ánh trăng trải dài, chiếu rọi khắp trang viên.

    Vân Tịnh Thư đứng yên, cảm thấy huyết mạch toàn thân đều đông lạnh

    Ngôn Sơ Thất cũng nhịn không được mà lùi lại một bước

    Ánh trăng màu bạc chiếu rọi càng làm cho người ta đau lòng, trong viện khắp nơi đều là máu tươi, đỏ sậm trên đất, bắn tung tóe lên vách tường…

    Mùi máu nồng nặc tản ra trong không khí giống như những oan hồn chưa tiên tán, vẫn còn lẩn quẩn trong Vân môn.

    Gió đêm thổi qua nhánh cây xào xạc, tiếng gió y như tiếng khóc nức nở…

    Vân Tịnh Thư đứng yên, hai tay nắm chặt thành quyền.

    Trên mặt không chút biểu tình nào.

    Phẫn nộ, bi thương, ủy khuất, oán hận.

    Không có. Một chút cũng không có.

    Chỉ có hai mắt sáng quắc bắn ra ánh nhìn sắc bén, làm cho không ai dám nhìn thẳng vào hắn. Hăn dường như đã quên bản thân đang bị thương, cứ đứng yên bất động ở đó.

    Ngôn Sơ Thất đứng sau hắn, yên lặng nhìn hai tay hắn lặng lẽ nắm chặt thành quyền.

    Nếu là người khác nhìn thấy tình trạng bi thảm như vậy thì hoặc là tức giận phẫn nộ, hoặc là khóc to đầy đau thương. Khắp nơi đều là máu, đều là máu của người nhà hắn, của thân nhân hắn, là những người nuôi hắn không lớn, sớm chiều bên nhau…thế nhưng ngay khi máu của bọn họ đổ ra, hắn và bọn họ đã vĩnh viễn phân ly…Nàng cảm thấy hai mắt mình đã nhòe lệ nhưng hắn vẫn lạnh lùng đứng yên đó.

    Quanh thân như có một tầng khí lạnh tỏa ra.

    Vân Tịnh Thư đi tới.

    Ngôn Sơ Thất cũng vội vàng bước theo.

    Đại sảnh Vân môn cũng bị đóng kín, bên trong có ánh nến tỏa ra leo lét, lần này Vân Tịnh Thư không yên lặng nữa mà tiến lên đẩy cửa ra.

    Mùi máu tươi nồng nặc xộc lên, còn có mùi thi thể thối rữa làm cho người ta hô hấp không thông.

    Trong sảnh không có ai

    Nói đúng hơn là không có ai còn sống.

    Đại sảnh thi thể chất chồng, nghe nói sau đó tri phủ Yên Châu đã phái người tới xem xét tình hình nhưng vẫn giữ nguyên hiện trạng để chờ Vân Tịnh Thư về. Vì tôn trọng người chết nên bọn họ mới đốt nến trong đại sảnh, cũng chính vì vậy mà làm không khí chết chóc nơi này càng thêm dọa người

    Ngôn Sơ Thất đứng bên bậc cửa.a

    Vân Tịnh Thư bước vào, đưa tay xốc một tấm vải trắng lên.

    Ngôn Sơ Thất lập tức thối lui, quay đầu, mùi máu tươi gay mũi cùng bộ dáng thảm thiết của người chết làm nàng suýt chút nữa nôn mửa. Dù nàng cũng không phải chưa từng gặp qua cảnh chết chóc, tiểu thư tiêu cục lá gan cũng không nhỏ thế nhưng khi nhìn tình trạng thảm khốc của thi thể kia nàng không dám nhìn thẳng.

    Thảm, rất thảm .

    Tứ chi bị bẻ gãy vặn ngược ra sau lưng, một đường xẻ kéo dài từ ngực tới rốn, phơi bày toàn bộ lục phủ ngũ tạng ra ngoài, máu chảy đầm đìa làm cho người to gan nhất cũng không dám nhìn thẳng.

    Sơ Thất cúi đầu

    Vân Tịnh Thư lại tiếp tục kéo tấm vải trắng thứ hai, tinh tế xem xét.

    Thi thể này còn thảm khốc hơn, có lẽ vì trúng độc nên toàn thân da thịt đều biến thành màu đen, máu trào ra từ hốc mắt, khóe miệng…

    Bọn họ mở to hai mắt trừng trừng nhìn Vân Tịnh Thư, tựa hồ như đang kể lại thảm trạng ngày đó.

    Vân Tịnh Thư cứ vậy giở cho đến tấm vải trắng cuối cùng.

    Ánh nến trên bàn leo lét

    Ngôn Sơ Thất thấy Vân Tịnh Thư vẫn tiếp tục đi tới, liền do dự đi theo hắn

    Khỏa chu sa trên trán đỏ đậm như ngưng huyết châu

    “Không có nương ta”

    “Ân” Ngôn Sơ Thất mở to mắt

    “Toàn bộ người trong nhà đều chết hết, chỉ không thấy nương ta” Vân Tịnh Thư nhẹ giọng nói “ tựa như thảm trạng năm đó, chỉ có một mình nương ta còn sống, lúc này cũng vậy, mọi người đều chết, chỉ còn nương ta”

    Ngôn Sơ Thất nhíu mày.

    Nàng đương nhiên có nghe qua thân thế của Vân Tịnh Thư, hỏa chu sa trên trán hắn cũng vì thế mà có. Nhưng vì sao hôm nay còn xảy ra thảm trạng này? Rõ ràng năm Vân Tịnh Thư mười hai tuổi đã giết sạch cả nhà cừu gia, vì sao mười lăm năm sau lại lặp lại bi kịch khi xư? n oán giang hồ cứ vậy đến khi nào mới có thể giải?

    “Là ai đã ra tay?” Ngôn Sơ Thất nhẹ giọng hỏi

    Vân Tịnh Thư chậm rãi lắc đầu “ độc là của Đường môn, nhưng người không phải do bọn họ hạ thủ”

    Sơ Thất nhíu mi “ sẽ không phải là…giống như những người đã đuổi giết ngươi, cũng thuê sát thủ tới?”

    Nàng bỗng nhiên nhớ tới tiểu nhị của nhóm Cận Mặc kia, nhớ lại khi Bạch Tử Phi thẩm tra hắn, cảm giác có chút khả nghi. Hơn nữa, dường như sau khi Vân Tịnh Thư bị thương ở Ngôn gia thì mới ra tay với Vân môn, rõ ràng bọn họ đã biết hắn bị thương, không thể lập tức quay về cho nên thảm án này mới xảy ra.

    Vân Tịnh Thư cau mày.

    Ngôn Sơ Thất bỗng nhiên cảm thấy ngay góc tường có vật gì đó phát sáng, vội đi qua nhìn thử liền thấy một chiếc trâm cắm trên đất, bên dưới là một hàng chữ nhỏ được viết bằng máu “ Vân nhi, đến Đường môn…”

    “Vân công tử, này. . . . . .” Ngôn Sơ Thất kinh ngạc gọi

    Vân Tịnh Thư đi tới, cúi đầu nhìn thoáng qua rồi đưa tay cầm lấy trâm cài, xoay người bước đi.

    Ngôn Sơ Thất cũng vội vàng đuổi theo hắn.

    Từ lúc tiến vào Vân môn rồi tới giờ rời đi, trên mặt Vân Tịnh Thư vẫn duy trì biểu tình trấn định, bình tĩnh, ánh mắt sắc bén, không có một chút yếu đuối hay bi thương.

    Ngôn Sơ Thất đi bên cạnh hắn, nhìn sườn mặt anh tuấn của hắn…Lúc này nàng mới đột nhiên cảm nhận được nam nhân này thực kiên cường, nàng từ nhỏ luôn được các ca ca yêu chiều, giờ đi bên cạnh hắn bỗng nhiên có chút yếu đuối
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 14

    “Bọn họ bỏ trốn bọn họ bỏ trốn , tiên nhân bị bỏ rơi, tiên nhân bị bỏ rơi…” thanh âm náo nhiệt không ngừng vang lên.

    Bạch Tử Phi ngồi trong xe ngựa, phẫn hận d0ấm tay vào vách xe, đến mức móng tay sắp long ra.

    “Haha, bị bỏ rơi là bị bỏ rơi, không được yêu là không được yêu…”

    An hồ ly hai mắt tỏa sáng, vui sướng khi người gặp họa, ra sức chế nhạo Bạch Tử Phi.

    Ha ha, tiên nhân thì sao chứ? Chưa từng thấy hắn kinh ngạc, tức giận như vậy nha. Trước kia Ngôn Sơ Thất đối với hắn luôn là nói gì nghe nấy, chưa từng rời bỏ khỏi hắn, lần này thì xong đời rồi, thể diện gì cũng bay hết mất rồi. Ha ha ha, tiên nhân, ngươi cũng có ngày hôm nay ah.

    Bạch Tử Phi trầm mặc, nhìn không gian tối đen ngoài cưa sổ.

    Chẳng lẽ đây là sự yên lặng trước khi giống tố bùng nổ, là bình tĩnh để chuẩn bị bộc phát? Hừ, công tử hắn rõ ràng là thần, thần tiên thì không thể chém giết, cho nên…

    Bạch Tử Phi quay đầu, vẻ mặt mang theo chút thần bí lại tươi cười tà ác “ Hoa hồ ly, ngươi có biếtdạo gần đây người ta có hành động đặc biệt gì với sủng vật không?”

    Ân?

    An hồ ly hồ ly lập tức dựng đứng hai lỗ tai lên

    “có gì đặc biệt?”

    “Ah, đó là hoạt động giải phẫu làm cho hồ ly đực thành hồ ly cái, hồ ly cái thành hồ ly không đực cũng chẳng cái, tuyệt đường sinh dục ah” Bạch Tử Phi duỗi tay ra, mạnh mẽ chụp lấy cổ An hồ ly “ giác ngộ đi, Hoa hồ ly, hôm nay ta sẽ làm cho ngươi trở thành hồ ly bất đực bất cái”

    “A! Không cần!” An hồ ly đột nhiên liền ý thức được , ra sức cùng vẫy “ tiên nhân, không muốn, không muốn đâu, người ta không muốn mất tiểu đệ đệ, người ta không muốn làm hồ ly bất đực bất cái. Cứu mạng ah”

    An hồ ly bị dọa đến hồn phách sắp tiêu tan, ra sức dãy dụa, tình nguyện bị hắn bốp chết cũng không muốn bị biến thành hồ ly bị thiến.

    “Chết tiệt, đừng kêu! Biết sợ thì mau câm miệng lại cho ta” Bạch Tử Phi buông tay, An hồ ly lập tức lủi vào một góc xe, đem hết tất cả quần áo phủ lên đầu.

    Con hồ ly này cái gì cũng tốt nhưng lại quá mức ồn ào. Có đôi khi Bạch Tử Phi cảm giác không phải mình nuôi một con hồ ly mà là nuôi một ngàn con ruồi bọ, suốt ngày vo ve, ong ong là hắn sắp phát điên. Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư đột nhiên cỡi ngựa bỏ chạy, không ngó ngàn gì tới hắn đã làm hắn căm tức muốn chết, Hoa hồ ly này còn cố tình đổ dầu vào lửa.

    “Tiên nhân, ngươi trong lòng khó chịu cũng đừng phát tiết trên người ta chứ” An hồ ly thấy hắn không có hành động gì, mới dám hé một chút góc áo để lộ ra nửa mặt hồ ly “ ngươi ta còn chưa sinh tiểu hồ ly lại tính toán xuống tay với tiểu đệ đệ của người ta”

    An hồ ly vẫn chưa thôi kinh hách, tiên nhận thậ là nếu lỡ sau này hắn không sinh ra được tiểu hồ ly thì nên tìm ai bồi thường đây?

    Bạch Tử Phi liếc mắt nhìn nó “ ngươi lo xa quá rồi đó, ngươi tìm được hồ ly cái trước đ rồi mới nói”

    Ngân mao hồ ly là phi thường hiếm thấy, thường chỉ xuất hiện trong rừng sâu nơi núi tuyết mà chúng cũng không thể sống thành bầy đàn, chỉ độc lai độc vãn. Cho nên đừng nói là tìm được hồ ly cái, có thể nhìn thấy một con khác đã là may mắn cỡ nào ah. Hơn nữa An hồ ly đã tu hành hơn một ngàn năm, tìm được một con xứng đôi với nó càng không dễ dàng gì.

    An hồ ly lại cười rộ lên “ ta biết ngân hồ ly không dễ tìm nhưng mà không phải trên đời này có nhiều nữ nhân sao, ta có thể tìm một cô nương vừa xinh đẹp đáng yêu lại ngây thơ trong sáng, cùng nàng viết nên một bản tình ca…ô la la, chắc chắn sẽ là một truyền thuyết tình yêu chấn động lòng người ah”

    “Ngươi dám!” Đột nhiên Bạch Tử Phi tức giận vỗ mạnh xuống sàn xe “ An hồ ly, nếu ngươi dám quyến rũ nữ tử nhân gian thì đừng trách bản tiên nhân ta không khách khí với ngươi. Không có tiền đồ, nếu ngươi động tới nàng thì có khác nào muốn mạng của nàng chứ?”

    An hồ ly bị Bạch Tử Phi làm cho giật mình kinh hãi.

    Bạch công tử từ khi bắt được nó tới giờ chưa từng có biểu tình như vậy.
    Nó tất nhiên biết, chuyện như thế không chỉ là cấm kỵ không được sáu giới công nhận mà còn có thể làm cho nữ tử kia có thể mất mạng nhưng mà nó chỉ tùy tiện nói thế thôi, hắn cần gì có biểu tình nghiêm túc như vậy chứ?

    An hồ ly mếu máo “ tuân mệnh tiên nhân, ta sẽ không làm chuyện như vậy, nhưng mà tiên nhân thì sao?”

    Bạch Tử Phi nhướng mi, có chút không hiểu

    An hồ ly nhếch miệng “ nếu có nữ tử nhân gian yêu thần tiên thì phải làm sao?”

    Bạch Tử Phi đột nhiên thấy chấn động.

    Hắn hiếu vì sao An hồ ly lại hỏi như vậy, cũng biết mấy ngày qua hắn đã có chút quá lớn gan, quá tùy ý. Đã biết thời gian không còn nhiều nhưng mấy ngày qua hắn còn dùng dằng dây dưa…Phải nhanh chóng lấy lại tiên đan, nhanh chóng về lại thiên đình, khi đó khoảng thời gian ở nhân gian sẽ xem như là chút chuyện thoáng qua mà thôi.

    Bạch Tử Phi trừng mắt liếc An hồ ly “ ngươi bớt quan tâm lung tung đi, chuyện tiên giới khi nào tới phiên một hồ ly như ngươi quản hả?”

    An hồ ly lớn tiếng phản bác “ người ta chẳng qua lo lắng giùm thần tiên thôi, rõ ràng là torng lòng có quỷ mà”

    “Ngươi nói cái gì! Ta xem ngươi không cần tìm hồ ly cái nữa, ta hiện tại liền giúp ngươi thống khoái thôi” Bạch Tử Phi đột nhiên giơ tay lên, ánh hào quang lóe ra từ đầu ngón tay hắn, tiến thẳng về phía hồ ly

    “A! Không cần! Tiên nhân! Ta không muốn thành hồ ly bị thiến…tiểu của ta…ah, ta cái gì cũng không nhớ rõ” An hồ ly té nhào trên sàn xe, còn không quên bổ sung “ ta mất trí nhớ”

    Bạch Tử Phi nhìn bộ dạng của nó, bật cười thành tiếng “ hồ ly bại hoại, hù dọa một chút đã mất trí nhớ”

    Nhưng mà…

    Hắn quay đầu, nhìn về phía ngoài cửa sổ.

    Bóng đêm đã tràn lan, trên trời muôn ngàn vì sao chiếu sáng lấp lánh, giống như muôn ngàn ánh mắt đang từ thiên đình nhìn xuống, theo dõi mọi động tĩnh của nhân gian.

    Hắn không thể đợi thêm được nữa, không thể theo bọn họ chạy loạn nữa.

    Tiên đan, lần sau gặp lại Ngôn Sơ Thất hắn nhất định phải lấy lại Hỗn thế đan. Sơ Thất…chờ nụ hôn của ta đi

    “Tới Vân môn rồi” xa phu đột nhiên hô lên

    Bạch Tử Phi vội vàng xốc màn xe.

    Xe vừa dừng lại, An hồ ly vốn đang nằm sõng soài trên sàn xe đột nhiên nhảy dựng lên, lao vào lòng Bạch Tử Phi, nhỏ giọng nói “ tiên nhân, có yêu khí”

    Bạch Tử Phi đứng yên, trên mặt không có biểu tình vui vẻ hay tức giận gì, nhíu mày, khõe gật đầu

    Yêu khí.

    Đúng vậy, hắn vừa xuống xe đã cảm nhận được mùi yêu khí rất nồng.

    Yêu khí đó phát ra từ Vân môn, người bình thường không thể phát hiện ra nhưng hắn và An hồ ly đều dễ dàng nhận biết được. Yêu bóng đêm âm thầm phát ra rồi chậm rãi, dần dần lan tỏa, rồi bao phủ cả trang viên…

    Yêu khí nồng đậm như vậy, e là trong trang viên không còn người sống, nơi này giống y như một tòa địa ngục, cực kỳ khủng bố, một khi đã bước vào thì không thể nào sống sót.

    Bỗng nhiên nhìn thấy hai con ngựa một trắng một đỏ trước cổng, Bạch Tử Phi giật mình “ không tốt, bọn họ còn ở bên trong”

    Hắn ôm An hồ ly, đi như chạy về phía cánh cửa.

    Bỗng nhiên trong lúc đó, đại môn chi dát một tiếng, hai bóng dáng một uy phong, một lả lướt cùng nhau đi ra.

    Phía trước là Vân Tịnh Thư toàn thân đen như mực, vẻ mặt lạnh lùng, ánh mắt tà khổ giống như trong mắt đều không nhìn thấy ai. Ngôn Sơ Thất đi bên cạnh hắn bạch y trắng muốt, khoác ngoại bào màu tím, ánh mắt nhu hòa, nhìn thấy người bên ngoài thì khẽ liếc mắt nhìn một cái coi như chào hỏi. Trong mắt nàng hiện lên vẻ bi thương, cỗ thương cảm kia dường như vẫn vây quanh nàng và Vân Tịnh Thư, làm cho Bạch Tử Phi ngẩn người

    “Sơ Thất” hắn đưa tay vẫy nàng

    Ngôn Sơ Thất đi tới, mỉm cười yếu ớt

    Bạch Tử Phi lòng đang như nở hoa, đột nhiên Vân Tịnh Thư không nói lời nào, nhảy lên con ngựa mày đỏ, phóng đi.

    Vì thế Ngôn Sơ Thất cũng không nói thêm gì, lập tức nhảy lên ngựa đuổi theo Vân Tịnh Thư

    “Này uy, không phải đâu? Còn chạy? !” Bạch Tử Phi còn chưa kịp nói với Ngôn Sơ Thất câu nào chứ đừng nói là hôn đã phải trơ mắt nhìn hai người bọn họ rời đi….

    Giá!

    Con ngựa tựa như được giải phóng khỏi nơi địa ngục, chạy như điên

    “Không phải đâu? Còn?” Bạch Tử Phi mặt đen như đít nồi, hắn còn chưa nói hết câu nha…

    “Ha ha! Tiên nhân, ta đã nói bọn họ bỏ trốn mà tiên nhân ngươi bị bỏ rơi mà “ An hồ ly lại hưng phấn chọc khoáy “ tiên nhân, ngươi xong rồi, tiên đan không lấy lại được, không thể trở về thiên đình được, ngươi xong rồi”

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh, tức giận túm cổ hồ ly “ ngươi không câm miệng, trước khi ta xong thì ta sẽ cho ngươi xong trước”

    Bạch Tử Phi làm bộ đưa tay…

    “A! Không cần!” An hồ ly lập tức sợ tới mức kêu to.

    Hồ ly này thật đúng là tiện cách mà, biết rõ đánh không lại người ta, mà không chịu biết thân biết phận, cứ thích chọc ngoáy, nhất định phải nếm chút đau khổ khi bị người ta hù dọa thì mới an phận.

    “Tiên nhân, ngươi đừng tức giận, ta giúp ngươi tìm bọn họ về là được rồi” An hồ ly thực lòng nói

    “Tìm? Tìm như thế nào? ngay cả bọn họ đi đâu ta cũng không biết” Bạch Tử Phi càng nghĩ càng cảm thấy tuyệt vọng, chẳng lẽ Hỗn thế đan…ah, không phải, là Ngôn Sơ Thất, nàng thực sự cùng Vân Tịnh Thư chạy trốn sao?

    “Sẽ đuổi kịp mà, ngươi trước tiên lên ngựa đi” An hồ ly chỉ huy

    Bạch Tử Phi chỉ con ngựa hỏi “ leo lên ngựa làm gì? Ta nói trước với ngươi, ta sẽ không cỡi ngựa, ta không biết võ công, ta cũng không phải đại hiệp, ta có chứng sợ cỡi ngựa ah”

    “Yên tâm đi” An hồ ly trấn an hắn “ có ta ở đây, tất cả súc vật ta đều có thể giúp ngươi thu phục, mau lên đi”

    Bạch Tử Phi lần này đành theo sự chỉ huy của An hồ ly, đành phải đi tới bên con ngựa nhưng lưng ngựa rất cao, hắn lại không có võ công, không thể giống như hai người kia, nhún chân một cái là leo lên tới vì thể đành phải trèo lên xe…

    An hồ ly từ trong ngực hắn nhảy lên mình ngựa, líu ríu bên tai con ngựa một hồi.

    Con ngựa nhẹ nhàng dậm chân, hí lên một tiếng.

    An hồ ly xoay người, nhe răng cười với Bạch Tử Phi “ tốt lắm, nó đã đáp ứng ta sẽ mang chúng ta đuổi theo bọn họ. Nó vừa nói con ngựa Sơ Thất tiểu thư cỡi là biểu muội của nó, cho nên nó có thể ngửi được hương vị, khẳng định có thể đuổi kịp. Tiên nhân, mau lên đây đi”

    Được rồi, được rồi.

    Bạch Tử Phi thực sự là bị ép buộc nhưng cũng đành chịu.

    Hắn là Giang Nam đệ nhất kỳ tài, lại là tiên nhân hộ đan của thiên đình thế nhưng hôm nay lưu lạc tới mức phải nhờ vào một con ngựa. Haiz, các đại hiệp nhân gian, các ngươi cũng biết gây sức ép ghê, ở nhà ăn ngon ngủ yên, tìm thê tử mà tâm sự không chịu lại cứ thích cả ngày chém chém giết giết, vậy mới thấy vui sao?

    Bạch Tử Phi nhìn lưng ngựa mà nước mắt lưng tròng, nào biết trên đó không có yên, trơn lu.Hắn cố gắng vẫn không thích ứng, An hồ ly vẫn luôn miệng thúc giục “ tiên nhân, mau một chút đi, còn chần chờ sẽ đuổi không kịp”

    “Được rồi được rồi, ta xong rồi đây” Bạch Tử Phi lập tức ổn định

    “Được, chúng ta xuất phát, tuấn mã, đi thôi” An hồ ly cúi đầu ra lệnh.

    Con ngựa hưng phấn hí vang một tiếng rồi chạy như bay.

    Được cho bọn họ biết lợi hại của nó, biết thế nào là một ngày đi ba ngàn dặm ah.

    Phong khiếu khiếu hề mã minh, tráng sĩ vừa đi hề. . . . . .

    Từ từ!

    Tiếng vó ngựa xa, nhưng mà tráng sĩ. . . . . . Tráng sĩ!

    Bạch Tử Phi ngồi bệt trên đất, lệ rơi đầy mặt “ tráng sĩ còn chưa lên ngựa ah”

    Ô ô ô, con ngựa điên kia, chạy gì mà nhanh vậy, còn hí to nữa, làm hắn giật mình té xuống đất, hai cái mông lại sắp nở hoa rồi, còn chưa kịp kêu một tiếng, ngựa kia đã chạy như điên…

    Thực sự đại hiệp không phải dễ làm nha

    “Hoa hồ ly ngươi quay lại cho ta!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 15

    Thục trung Đường môn, trên giang hồ đồn đãi là nơi thần bí nhất, là đại môn phái đứng đầu, công phu dụng độc bậc nhất, đệ tử hoạt động rất ít trên giang hồ, làm việc quỷ bí, xuống tay tàn nhẫn, một khi bị người Đừng môn nhắm trúng thì không thể sống nổi. Như vậy Đường môn bị rất nhiều người để ý, nhưng người trên giang hồ cũng không dám vuốt râu hùm, sợ đâu trong lúc bất tri bất giác trúng phải Vô ảnh độc nổi tiếng của Đường môn thì tánh mạng khó bảo toàn.

    Khi Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất bôn ba một mạch suốt ba trăm dặm từ Yên Châu tới Đường môn thì trời cũng đã ngả về chiều, ánh hoàng hôn trải dài khắp mặt đất.

    Ánh tà dương chiếu rọi lên đại môn của Đường môn, làm cho bậc thang cao cao cũng nhuốn ánh sáng màu cam như là thiên đường. Đường môn là danh môn đại phái, khí thế sừng sững lại như được che bởi một tầng bí mật. Đứng ở chân núi nhìn lên cánh đại môn được sơn son mấy chục năm không phải, cảm giác Đường môn cao cao tại thượng, tự tin và đầy khí thế.

    Ngôn Sơ Thất nghiêng người nhìn Vân Tịnh Thư.

    Hắn vẫn lặng yên đứng nhìn.

    Dọc đường đi hắn cũng không nói một lời như bây giờ, chỉ cau mày giống như đang đắm chìm trong thế giới của mình. Tới Đường môn rồi, vẻ mặt của hắn vẫn lãnh liệt như cũ, ánh mắt vẫn sắc bé…ánh mắt đó làm người ta phải sợ hãi, phải lùi bước…

    Ngôn Sơ Thất khẽ kéo tay áo hắn

    “Vân công tử, sự vô tuyệt đối, trước khi chưa rõ ràng mọi chuyện đừng quá manh động” nàng không biết vì sao lại thấy sợ hãi ánh mắt của hắn.

    Có lẽ mười mấy năm trước, khi hắn mới mười hai tuổi, đối mắt với cừu môn diệt gia cũng có biểu tình như vậy. Tuấn tú nhưng cũng rất lạnh khốc, làm nàng có chút sợ hãi.

    Vân Tịnh Thư không có trả lời nàng.

    Nhưng hai thanh lưu tinh truy nguyệt kiếm trên lưng hắn hơi run run.

    Bỗng nhiên ngay lúc đó đại môn Đường môn vang lên, một đội mặc đồng phục màu xanh xuất hiện, xếp dàng dọc theo lối bậc thang, ngăn cản hai người…

    Một nam tử bộ dáng là người cầm đầu, tay cầm kiếm, lớn tiếng hô “ dưới chân núi là người nào, mau báo danh tính, Đường môn không phải là chỗ có thể tùy tiện xông bừa…”

    Ngay lúc nhóm người Đường môn xuất hiện, Ngôn Sơ Thất cảm thấy bên mình hiện lên một đạo thanh quang, lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay Vân Tịnh Thư lóe lên, lập tức tiến về phía bậc thang cao cao.

    Kiếm kia pháp nhanh như chớp, sáng như sao làm cho người ta nhìn không rõ, chỉ cảm thấy trước mắt như có muôn ngàn ánh sao

    “người tới làm loạn…chết” nam tử kia còn chưa nói hết câu thì đã bị lưu tinh truy nguyệt kiếm đặt ngang yết hầu.

    Thanh sam nam tử hít một ngụm khí lạnh.

    Hắn hầu như còn chưa nhìn thấy gì, nam nhân này đã xuất hiện trước mặt hắn, còn kề kiếm vào cổ hắn nữa. Nhóm hộ vệ vừa rồi còn xếp hai hàng dọc trên bậc thang giờ đã nằm xếp lớp như cá mòi, có kẻ gãy tay, có người bị thương ở vai….Chu Sa công tử…Chu Sa công tử đúng như trong lời đồn, thần bí mà khủng bố. Lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay hắn so với sao sa còn nhanh hơn, so với tia chớp còn mạnh mẽ hơn, mấy chục người còn chưa kịp phản ứng, nháy mắt đều bị đánh ngã.

    Nam nhân này…quá mức khủng bố, quá cường đại.

    Lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay Vân Tịnh Thư vẫn đặt trên cổ thanh sam nam tử tỏa ra hàn quang, hắn lạnh như băng “ kêu chưởng môn của các ngươi ra gặp ta”

    Thanh sam nam tử sợ hãi “ chưởng môn…chương môn…không có”

    Cổ tay Vân Tịnh Thư khẽ run lên

    Lưỡi kiếm sắc bén liền cứa nhẹ qua cổ hắn, máu tươi phụt ra…

    Thanh sam nam tử lập tức đau đến kêu to, “Kiếm hiệp tha mạng! Chưởng môn đang ở bế quan tu luyện, ta mang bọn ngươi đi vào. . . . . . Đi vào. . . . . .”

    Vân Tịnh Thư áp giải hắn đi vào theo.

    Ngôn Sơ Thất cũng vội vàng đi theo.

    Bên trong Đường môn được bố trí cực kỳ lịch sự, tao nhã, các góc sân đều được trồn đầy trúc, con đường đá thông đến đại sảnh quanh co trong rừng trúc, không thấy rõ phía trước. Bên trong vẫn yên tĩnh như không ai phát hiện tình cảnh thảm khốc vừa rồi ngoài cửa, không ai lên tiếng cũng không ai xuất hiện để hỗ trợ.

    Loại này im lặng, làm cho Sơ Thất cảm thấy thập phần quái dị.

    Khi Vân Tịnh Thư áp giải thanh sam nam tử đi vào con đường đá trong rừng trúc được vài bước thì vang lên những tiếng động rất nhỏ, lá trúc hai bên cũng đột nhiên run lên. Ngôn Sơ Thất liền bước vọt lên, quát to một tiếng

    “Cẩn thận!”

    Trong rừng trúc đột nhiên có hàng ngàn, hàng vạn ám, tiễn phóng ra, giống như mưa sa, thẳng hướng Vân Tịnh Thư đánh tới.

    Sơ Thất lập tức vọt tới bên cạnh Vân Tịnh Thư, ngọc bích kiếm trong tay run lên.

    Kiếm hoa ào ạt xuất hiện, ngăn cản toàn bộ ám tiễn.

    Vân Tịnh Thư cũng lắp bắp kinh hãi, vẫn nghe nói Đường môn không chỉ là cao thủ dùng độc mà còn là chuyên gia ám khí, bây giờ thì đã được mục sở thị rồi.
    Hắn vội vàng huy đồng lưu tinh kiếm trong tay, ngăn cản loạt ám tiễn khác cũng không để ý tới việc khống chế thanh sam nam tử nữa, thanh sam nam tử lập tức nhảy vào rừng trúc, thoáng chốc đã mất dạng.

    Đinh đinh đang đang, ám tiễn đụng phải kiếm quan của hai người đều lập tức rơi xuống đất

    Ngôn Sơ Thất đứng bên cạnh Vân Tịnh Thư, an ủi hắn “ Đường môn nhiều ám khí, cẩn thận một chút”

    “Ân.” Vân Tịnh Thư gật đầu, đáp lại chỉ một từ.

    Ánh mắt hắn tràn đầy phẫn nộ, lại lạnh lùng giống như có thể đông lạnh người trước mặt. Ngôn Sơ Thất thấy hắn như vậy càng thêm lo lắng, hắn cứ như thế thì sẽ không được tỉnh táo, không cảm giác được nguy hiểm. Nàng đi cùng hắn là muốn tìm cơ hội khuyên hắn, nhưng không biết vì sao khi cùng hắn xông vào Đường môn thì ý muốn được cùng hắn kề vai sát cánh chiến đấu càng lúc càng mãnh liệt. Giống như bây giờ, nhìn hắn phẫn nộ, điều duy nhất nàng có thể giúp là ở bên cạnh, bảo vệ hắn.

    Ngôn Sơ Thất nắm chặt ngọc bích kiếm trong tay.

    “Dừng, dừng, dừng…”

    Thanh âm cực lớn vang lên thảm thiết từ ngoài cửa Đường môn truyền tới.

    Theo tiếng kêu này là tiếng vó ngựa dừng lại.

    Loảng xoảng.

    Đột nhiên liền truyền đến tiếng một vật bị hất tung, dừng lại ở bậc thang của Đường môn …

    Bạch Tử Phi ngồi trên bậc thang, cảm giác mông của mình nát như tương, ê ẩm rã rời…

    “Tiên nhân, ngươi có khỏe không?” Ghé vào đầu ngựa, An hồ ly lo lắng hỏi han.

    “ Ta tốt…ta tốt…Ta tốt lắm” Bạch Tử Phi đột nhiên quay sang, lệ rơi không ngừng “ ngươi nhìn xem, ta như vậy có thể gọi là tốt không?”

    An hồ ly nhìn hắn bộ dáng bầm dập thì giật mình kinh hãi “ ách..thoạt nhìn…cũng hoàn hảo mà…A, tiên nhân, ngươi lần sau có đi tróc yêu dùng hình tượng này đi, cam đoan bọn họ chỉ liếc nhìn một cái cũng đã bị hù chết”

    “Ngươi câm miệng! Hoa hồ ly đáng chết, ngươi muốn hại chết ta có phải không?” Bạch Tử Phi tức nổ đom đóm mắt nhưng không còn chút khí lực để phát tác.

    Hắn cỡi ngựa suốt ba ngày ba đêm rồi nha. Ô, ô, không thể tưởng tượng được tiên nhân như hắn cũng có lúc vất vả như vậy, các đại hiệp nhân gian, các ngươi không phải là người ah. Các ngươi mỗi ngày ngồi trên lưng ngựa chạy loạn không thấy đau cũng chẳng biết mỏi sao? hắn thực hoài nghi mông của bọn họ đều bằng sắt, nếu không thì sẽ giống như hắn vậy, mông không nứt thành tám cánh hoa thì cũng sớm bị bệnh trĩ rồi ah…Quá nhiều chứng cớ cho thấy đại hiệp không phải người thường rồi nha.

    “Tiên nhân, ngươi nói vậy là không đúng rồi, ta làm sao muốn hại ngươi, ta và con ngựa đều là có lòng, muốn giúp ngươi đuổi theo Sơ Thất tiểu thư ah. Bởi vì ngươi luôn kêu đau mông mỏi lưng, nếu không nó còn chạy nhanh hơn” An hồ ly thân thiết sờ đầu con ngựa “ hơn nữa nó cũng rất khách khí với ngươi nha, vừa rồi ngươi vừa kêu dừng, nó cũng lập tức dừng lại cho ngươi rồi còn gì”

    Phốc!

    Bạch Tử Phi thật muốn hộc máu.

    Vậy là gọi là khách khí sao? nhìn thấy mục tiêu còn không dừng lại mà lỗ mãng hất chủ nhân té cái đùng vậy sao?

    “Phải . . . . . các ngươi đều đối với ta rất tốt, tốt đến không còn gì để nói “ Bạch Tử Phi nghiến răng nghiến lợi nói

    An hồ ly vừa vặn đứng trên đầu ngựa nên nhìn thấy rõ tình cảnh ngay trước đại môn của Đường môn, lập tức hô to thất thanh “ tiên nhân, ngươi xem, có rất nhiều người chết”

    Bạch Tử Phi lập tức đứng dậy, nhìn thoáng qua

    “Không, bọn họ không có chết, chỉ là bị đánh trúng chỗ hiểm, hôn mê một lát thôi”

    Xem ra là do Vân Tịnh Thư ra tay, đường kiếm tinh tế như thế chỉ có thể do lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay hắn mới có thể làm ra.

    Bạch Tử Phi không khỏi nhíu mày “ còn tưởng rằng tên kia sát sinh quá nhiều, thế nào cũng bị đày xuống địa ngục chịu nổi khổ luân hồi, không ngờ hắn cũng còn một chút thiện tâm, không hạ sát thủ với người vô tội”

    An hồ ly từ trên đầu ngựa nhảy vào lòng Bạch Tử Phi

    “Tiên nhân nói Vân công tử phải không?”

    “Ân, đúng vậy. Hắn trên người nợ máu quá sâu, ta cuối cùng cảm giác hắn về sau sẽ chịu khổ rất nhiều”

    An hồ ly nhìn hắn, có chút thất vọng, lắc đầu “ tiên nhân, ngươi quả nhiên y như Sơ Thất tiểu thư đã nghĩ. Tiên nhân, không phải ta nói ngươi nhưng mà chuyện long dương chi phích dù là ở tiên giới cũng không bị xem trọng ah”

    Bạch Tử Phi lại suýt chút nữa hộc máu

    “Câm miệng, Hoa hồ ly chết bầm kia” một tiểu nữ nhân kia đã làm hắn đau đầu lắn rồi, giờ lại thêm con hồ ly mất trí nhớ bại hoại này nữa.

    “Không tốt, Đường môn có yêu khí”

    “Ân, ta cũng cảm ứng được .” An hồ ly lập tứcnép sát vào ngực Bạch Tử Phi hơn.

    “Sơ bảy bọn họ đang bị nhốt bên trong, chúng ta mau vào đi” Bạch Tử Phi không còn bộ dáng đùa giỡn nữa mà cực kỳ nghiêm túc, An hồ ly cũng không dám trêu chọc hắn nữa, cả hai cấp tốc chạy vào Đường môn.

    Vừa vào trong đã cảm giác như thiên địa xoay chuyển, cả năm giác quan đều hầu như không còn, cả người như lạc vào vùng sao sa

    “Không tốt, yêu khí rất lợi hại. Hoa hồ ly, mau điều tức, cảm ứng nơi của bọn họ đi” Bạch Tử Phi dùng tay che hai mắt để tránh bị ảo cảnh trước mắt làm lạc phương hướng.

    An hồ ly cũng không dám làm loạn, vội vàng nhắm mắt, nhanh chóng điều tức

    “Ở hướng tây nam, bọn họ bị vây khốn trong ảo giác”

    An hồ ly đã lập tức có kết quả

    Bạch Tử Phi nhanh chóng mang theo nó đi về phía tây nam

    Rừng trúc của Đường môn hoàn toàn không gây khó khăn cho bọn họ, cũng không có ám khí bắn ra. Cả hai nhắm mắt lại, cứ như đi vào chỗ không người, nhanh chóng tới chỗ Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư bị vây khốn.

    Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất cầm kiếm sóng vai với nhau, đang bị vây trong rừng trúc. Bọn họ vốn đi theo đường đá nghĩ rằng sẽ nhanh chóng tới phòng nghị sự của Đường môn, nào đâu biết rằng lại lạc lối, càng chạy càng xa, càng xa thấy hoa ắng. Đáng sợ nhất là bọn họ không có đường lui, bởi vì bọn họ vừa đi được vài bước, con đường phía sau lập tức bị phá hỏng. Bọn họ giống như đã xông vào một mê cung, số ruột thế nào, phẫn nộ ra sao…cũng đều không thể tìm được lối ra. Thậm chí trong rừng trúc còn có rất nhiều ám khí, sơ suất một chút là đi báo danh với Diêm Vương gia ngay.

    Ngôn Sơ Thất cầm ngọc bích kiếm, vừa thối lui một bước. Bá, một tiếng vang nhỏ đã vang lên.

    Vân Tịnh Thư gần như theo bản năng duỗi tay ra “ cẩn thận”

    Một lưỡi dao sắc nhọn liền sượt qua cổ Ngôn Sơ Thất.

    Nếu không phải Vân Tịnh Thư đúng lúc kéo nàng lại thì nàng đã bị lưỡi đao kia cắt vỡ yết hầu.

    Ngôn Sơ Thất ngã vào lòng Vân Tịnh Thư, vẫn chưa hoàn hồn.

    Hương vị sạch sẽ mà nhẹ nhàng khoan khoái trên người hắn bao phủ khắp người nàng.

    Ngôn Sơ Thất biểu tình cứng đờ.

    Ngoài trừ phụ thân, các ca ca cùng Bạch Tử Phi, nàng chưa từng gần gũi một nam nhân nào khác, thì ra ngoài bỏ cảm giác ấm áp của gia đình thì đối với nam nhân khác sẽ có một loại cảm giác khác. Không giống Bạch Tử Phi bướng bỉnh, vui vẻ, cái ôm của Vân Tịnh Thư dày rộng, lãnh ngạnh, nàng ngã vào lòng hắn, có cảm giác như mình không còn là một nữ hiệp võ công cái thế mà là một tiểu nữ nhân nhỏ xinh, cần được che chở.

    Chuyện này đối với Ngôn Sơ Thất đúng là ngoài ý muốn.

    Nàng rất không quen với cảm giác này, lại không biết vì sao chỉ khi ở bên cạnh Vân Tịnh Thư mới có cảm giác như vậy.

    Còn chưa kịp suy nghĩ thì đã nghe phía sau có tiếng la

    “Vân Tịnh Thư, Ngôn Sơ Thất, Tử Phi tới …”

    Bạch Tử Phi đang chạy như điên tới.

    Chữ còn lại bị nghẹn trong cổ họng

    Đôi mắt to linh động, ánh mắt sợ hãi…

    Bạch Tử Phi không biết vì sao, trong lòng đột nhiên cảm thấy đau xót.

    Ngôn Sơ Thất nhìn thấy Bạch Tử Phi đột nhiên tỉnh táo lại, nhảy ra khỏi vòng tay của Vân Tịnh Thư.

    Động tác này càng làm Bạch Tử Phi đau lòng hơn, nếu nàng vẫn nép vào ngực Vân Tịnh Thư thì không sao, hắn có đau đến mấy thì xoay người đi cũng sẽ quên.

    Nhưng mà nàng lại lập tức đẩy Vân Tịnh Thư ra.

    Trong đầu Bạch Tử Phi trăm ngàn suy tư ngổn ngang, cõi lòng tan nát…

    “Sao ngươi lại tới đây?” Ngôn Sơ Thất thanh âm có chút mất tự nhiên, giống như mình đã làm chuyện gì xấu hổ hay có lỗi.

    Bạch Tử Phi giống như đang suy tư, không nghe được lời nàng

    “Tiên nhân, tiên nhân ngươi làm sao vậy?” An hồ ly thấy vậy, vội vàng nhắc nhở Bạch Tử Phi “ tiên nhân, đừng ngẩn người, chúng ta trước tiên phải đưa bọn họ rời khỏi mê cung”

    Bạch Tử Phi lúc này mới bừng tỉnh, không hỏi thêm gì mà dùng biểu tình nghiêm túc, đứng đắn nói “ Đường môn yêu khí rất nặng, nơi này lại là mê cung ảo giác, các ngươi bị cảnh trí trước mắt mê hoặc cho nên không thể đi ra được. Các ngươi nghe ta, nhắm mắt lại, đi theo bước chân của ta là có thể rời khỏi nơi này”

    Vân Tịnh Thư nhíu mày, hắn không ngạc nhiên vì sự xuất hiện của Bạch Tử Phi nhưng lại giật mình vì người này trước kia ở Ngôn gia đã cứu mạng hắn, coi như là kỳ tài y thuật, lúc này lại có thể cảm ứng được yêu khí là sao?

    “Cảm thấy ta giống như đạo sĩ bắt yêu phải không?” Bạch Tử Phi giống như đọc được tâm tư của hắn “ giống như ngươi biết, ta là Giang Nam đệ nhất kỳ tài, học vấn của ta sâu không lường, thứ ngươi không biết còn nhiều lắm. Mau nhắm mắt lại đi theo ta”

    Bạch Tử Phi cũng không muốn nhiều lời, một bên giữ chặt Vân Tịnh Thư, một bên nắm tay Ngôn Sơ Thất, bả bọn họ nhắm mắt lại, rồi dùng đầu đánh lên vách tường đá.

    Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất đều bị hành động của hắn làm cho giật mình kinh hãi, đó là vách tường ah, sao có thể đập đầu lên đó chứ?

    Đang tính lên tiếng hỏi thì đột nhiên lá trúc xao động mạnh, giống như bên trong có quái vật đang giãy dụa…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 16

    “Cẩn thận!”

    Bạch Tử Phi đương nhiên có thể cảm ứng được động tĩnh trong rừng trúc, yêu khí cách bọn họ ngày càng gần, ngày càng mãnh liệt. Hắn hét lớn một tiếng, mang theo Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất lui lại hai bước.

    Bọn họ còn chưa đứng vững, trong rừng trúc liền nhảy ra một vật thể xanh biếc, giống y như được bện từ muôn ngàn lá trúc mà thành, nhưng nếu thấy nó xác biếc nghĩ rằng rất đáng yêu thì sai lầm rồi. Bởi vì nó to gấp ba lần bọn họ, miệng há rộng như cáiồn máu, răng nanh lòi hết ra ngoài giống như đang muốn ăn tươi nuốt sống bọn họ, lá trúc cũng theo đó mà ào ào rơi xuống đất.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất chưa từng gặp qua tình cảnh như vậy nên giật mình sợ hãi.

    Bạch Tử Phi lại trấn định dị thường, lập tức nói với bọn họ “ các ngươi ở phía trước, ta ở sau, không phải là sợ nó, dù nó có là yêu thì chẳng qua chỉ là trúc yêu, chỉ cần nghe lời ta, đâm trúng mệnh môn xương sống của nó thì nó lập tức mất mạng”

    Bạch Tử Phi nói xong thì vọt ra sau lưng bọn họ.

    Yêu quái mày lục trước mắt quát to một tiếng, tấn công bọn họ.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất mặc dù trong lòng nghi hoặc nhưng vẫn trấn định tinh thần, huy động kiếm trong tay, bọn họ hòa đại hiệp giang hồ đương nhiên sẽ không sợ hãi yêu quái này nọ.

    Bạch Tử Phi đứng sau lưng bọn họ, ngay lúc hai người hành động thì miệng cũng lầm bầm một câu, cánh tay trái hắn gác lên người Vân Tịnh Thư, tay phải thì khoác lên vai Ngôn Sơ Thất, một đạo ánh sáng đột nhiên hiện lên ngay đầu ngón tay của hắn, gống như dòng nước ấm chảy vào cánh tay Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Hai người ngay lúc huy kiếm cũng thấy được một đạo ánh sáng toát ra từ kiếm của bọn họ.

    “Ah……” yêu quái trong rừng trúc la to xông lên

    Hai luồng kiếm quang như lưu tinh đồng thời xuất hiện

    Bá!

    Yêu quái trong rừng trúc lập tức bị đâm trúng, vỡ vụn, trăm ngàn lá trúc bay lả tả…

    Bạch Tử Phi lập tức giữ chặt Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất, hét to một tiếng “ đi”

    Ba người hăng hái hướng về phía bức tường đen mà đi.

    Ngôn Sơ Thất có chút sợ hãi, đột nhiên đưa tay lên

    Hưu!

    Không hề có đau đớn như trong tưởng tượng.

    Bọn họ giống như xuyên qua màn nước, lập tức thoát khỏi mê cung, rừng mắt cũng không thấy đâu, thay vào đó là đại sảnh nghị sự của Đường môn đang ở trước mắt.

    “A! đã thoát được rồi” Ngôn Sơ Thất đưa tay lên ngực, nhịn không được cảm thán một câu

    Vân Tịnh Thư cúi đầu, nhìn thoáng qua lưu tinh kiếm trong tay

    Hai người cùng quay đầu nhìn Bạch Tử Phi ở phía sau

    Bạch Tử Phi đang vội vàng che giấu An hồ ly trong ngực, lập tức ngẩng đầu, đưa hai ngón tay làm thành hình chữ v, vẻ mặt tươi cười sáng lạn.

    Hai người kia đều trừng mắt nhìn hắn, rõ ràng là có nhiều điều muốn hỏi hắn nhưng vẫn chỉ là yên lặng

    “. . . . . .”

    “. . . . . .”

    Bạch Tử Phi tươi cười đều nhanh cứng lại, vừa thấy hai người bọn họ là hắn liền cảm thấy mình sắp bị nội thương vì nghẹn “ được rồi, được rồi, ta biết các ngươi muốn hỏi cái gì. Ta chẳng qua là ở nhà có đọc qua một ít kỳ môn độn thuật, tiểu yêu, chú ngữ gì đó cũng biết một chút, nhưng ta lại không biết võ công nên dù biết chú ngữ cũng không đánh lại, hơn nữa bây giờ có các ngươi ở trước, ta ở phía sau, không phải rất tốt sao? ba người chúng ta hợp lại đảm bảo là thiên hạ vô đối ah”

    Bạch Tử Phi hưng phấn tới mức giơ tay lên, muốn cùng hai người bọn họ vỗ tay hoan nghênh.

    Vân Tịnh Thư hơi thu tay lại rồi quay người rời đi.

    Ngôn Sơ Thất mỉm cười yếu ớt với hắn rồi cũng quay người rời đi.

    Chỉ còn Bạch Tử Phi đáng thương, giơ tay lên tới mỏi mà chẳng ai thèm đoái hoài, hắn tức tới mức suýt bị nội thương. Hai cái hủ nút kia lúc nào cũng như vậy, hắn tốt xấu gì cũng cỡi ngựa bôn ba suốt ba ngày để tới đây cứu bọn họ, thế mà bọn họ lại bày ra vẻ mặt như thế với hắn. Nói thêm một câu thì chết sao? vỗ tay một cái thì chết sao?

    Bạch Tử Phi thật sự đã bị bọn họ đả bại .

    Nhưng thực sự cũng không trách được với thái độ của Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Bởi vì vừa qua khỏi mê cung rừn trúc, đại sảnh nghị sự của Đường m đã ở trước mắt, lại giống như có người đã sớm biết bọn họ sẽ tới nên đã mỡ rộng cửa chờ, còn có hai nha hoàng mặc xiêm y màu vàng mỉm cười nghênh đón bọn họ.

    Thực tò mò, sau mê cung thì sẽ tới cái gì nữa đây?

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất tuy ngạc nhiên nhưng vẫn đi tới

    Bạch Tử Phi gọi với theo “ uy, các ngươi đi đâu…từ từ chờ ta nha”

    Bước vào đại sảnh nghị sự của Đường môn, nơi này bố trí thanh lịch, u tĩnh, không có vẻ tục khí xanh đỏ vàng tím mà tươi mát khác biệt. Trong nghị sự treo toàn màn màu vàng mỏng, thoang thoảng hương hoa sen, thậm chí trong sảnh còn có một cái ao nhỏ, trong đó hoa sen trắng đang nở rộ…

    Hương hoa sen này dường như có chút quen thuộc?

    Vân Tịnh Thư hơi nhíu mày

    “Này, đại sảnh Đường môn bố trí thành như vậy không phải quá mức nữ tính sao?” Bạch Tử Phi cũng vừa tới, vừa hít mũi vừa ồn ào nói “ chẳng lẽ chưởng môn Đường môn là nữ nhân?”

    Ngôn Sơ Thất hơi nhíu mi “ Đường môn luôn rất thần bí, chưa từng thấy chưởng môn của bọn họ xuất hiện, là nam hay là nữ cũng không đoán được”

    Hừ, bày đặt thần thần bí bí làm gì kia chứ?

    An hồ ly trong ngực Bạch Tử Phi đột nhiên ngọ ngoạy, giống như không được thoải mái.
    Bạch Tử Phi đặt tay lên ngực, nhẹ nhàng vỗ về trấn an nó, không ngờ toàn bộ lông mao của nó đều dựng thẳng đứng, tựa như trong đại sảnh có yêu khí rất mạnh.

    “Ha ha ha! Vân nhi, chẳng lẽ ngươi ngay cả di nương cũng quên rồi sao?”

    Bỗng nhiên thanh âm mềm nhẹ như mây thêm tiếng cười vang lên, rèm che màu vàng hướng bắc nam tầng tầng lớp lớp được kéo lên, ngồi trên cao ở giữa phòng nghị sự chính là gương mặt Vân Tịnh Thư rất quen thuộc

    Vân Tịnh Thư chau mày “ là ngươi?”

    “Di, là ai? Di nương?” Bạch Tử Phi tò mò hỏi “ uy, ngươi là tiểu thiếp thứ năm của cha hắn sao?”

    Thiếu phụ ngồi trên ghế chủa tọa tức giận tới mức suýt ngã nhào xuống đất, phẫn hận vỗ vào thành ghế “ ta không phải là tiểu thiếp thứ năm của cha hắn, di nương là a di, ngu ngốc”

    “Ha ha, thì ra là a di. Ai biểu ngươi không nói rõ ràng, ta còn nghĩ ngươi là tình nhân cũ của cha hắn trước kia nha. Thất lễ, thất lễ” Bạch Tử Phi liền chắp tay thi lễ.

    Thiếu phụ quả thực sắp bị tên tiểu tử này làm cho tức chết, nhưng lại không thể phát tác, không thể hành động thiếu suy nghĩ. Ba người này thoạt nhìn tuy bình thường nhưng có thể xông qua mê cung của nàng, định lực của tiểu tử áo trắng này không thể coi thường, mà Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất lại là đánh khắp thiên hạ không đối thủ…

    Thiếu phụ mỉm cười nhìn bọn họ, tuy tuổi không còn nhỏ nhưng mái tóc vẫn đen bóng, trên mặt không một nếp nhăn…

    “Vân nhi, ngươi ngay cả Diệp Từ di nương cũng không nhớ rõ sao? Năm đó khi nương ngươi sinh ngươi, ta còn từng ôm qua ngươi nha”

    Vân Tịnh Thư vẻ mặt hơi thay đổi “ tại hạ từng nghe mẫu thân nhắc qua, năm ta ba tuổi, ngươi từng đến Vân môn, giúp đỡ cho mẫu thân rất nhiều”

    “Đương nhiên. Ai biểu mẫu thân ngươi là sư tỷ của ta chứ?” Diệp Từ nhìn Vân Tịnh Thư, đứa trẻ vẫn còn trong nôi năm đó giờ đã là một thiếu niên anh tuấn tiêu sái, đáng tiếc…

    “Nếu là chỗ quen biết thì có gì cứ nói ra là được” Bạch Tử Phi biết Vân Tịnh Thư có miệng ăn mà không có miệng nói liền tự nguyện làm người phát ngôn “ Diệp chưởng môn, mấy ngày trước Vân môn đã xảy ra chuyện, không biết ngươi có biết hay không? còn có, Vân Tịnh Thư dọc đường đi luôn bị người ta đuổi giết, còn hạ độc của Đường môn, ngươi có biết hay không?”

    “Nga, có chuyện này sao?” Diệp Từ mở to mắt “ độc của Đường môn ta không có dùng lung tung, chuyện Vân môn ta cũng không hề hay biết nhưng nếu các ngươi đã hỏi, ta thân là di nương của Vân môn không thể không để ý tới rồi. Như vầy đi, các ngươi trước hết hãy nghỉ ngơi một chút, ta sẽ cho người của Đường môn dò la tin tức trên giang hồ rồi nói cho các ngươi biết, được không?”

    Diệp Từ nói nghe rất có đạo lý, rất quan tâm nhưng không biết sao vẫn làm người ta có chút không thoải mái.

    Vân Tịnh Thư không lên tiếng, lưu tinh truy nguyệt kiếm vẫn lăm lăm trong tay, lạnh lùng nhìn trước mắt. Tình cảnh Vân môn bị diệt môn trong một đêm vẫn còn in sâu trong đầu hắn, vốn nghĩ tới Đường môn sẽ tìm được kết quả không ngờ lại gặp được sư muội của mẫu thân, torng lúc nhất thời đánh không đánh được, hỏi cũng không hỏi được gì, cũng không biết phải làm sao

    “Được, cứ quyết định như lời Diệp chưởng môn nói đi” Bạch Tử Phi vỗ tay, quyết định thay hai người bọn họ.

    Hai người này, đánh nhau thì giỏi chứ nói chuyện thì…cho nên, có chờ bọn thêm ba canh giờ nữa cũng chẳng lấy được từ nào đâu, Bạch Tử Phi thực sự là đau đầu vì bọn họ, như vậy thì còn nói gì tới báo cừu ah.

    “Đi thôi, chúng ta đi nghỉ ngơi một chút.” Bạch Tử Phi kéo Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất theo thủ hạ của Diệp Từ rời đi.

    Vân Tịnh Thư cầm kiếm, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ

    “Được rồi, ta van cầu hai người các ngươi, đừng bày cái bộ mặt phẫn khốc ra nữa, ngươi không cần nói thêm gì nữa cả, ta bị các ngươi làm mệt chết rồi” Bạch Tử Phi vội vàng cướp lời “ chúng ta trước tiên ở lại nơi này rồi tính tiếp, Đường môn có thể bày ra mê cung như vậy đủ cho thấy bọn họ rất cổ quái. Yên tâm, ta nhất định có thể thay ngươi tìm được sát thủ, tìm mẫu thân ngươi về”

    Vân Tịnh Thư ngẩn ra, sát khí trong mắt rốt cục cũng giảm bớt một chút.

    Ngôn Sơ Thất thấy hắn không còn cứng ngắc như trước, mỉm cười nói “ may mắn là ngươi đã đến”

    Di, may hắn là hắn đã đến đây?

    Bạch Tử Phi vừa nghe những lời này của Ngôn Sơ Thất thì nhất thời cảm thấy xuân phong đắc ý, vội vàng chạy tới bên cạnh nàng “ ngươi là đang khen ta sao? có phải nhớ ta không? ngươi đi theo người ta nhiều ngày như vậy, thực không phải nha. Ta nói cho ngươi biết, lúc ngươi bỏ đi, ánh mắt của nhị ca, ngũ ca cùng lục ca ngươi đều đỏ hoe, ta nghĩ chờ hai ngươi trở về, bọn hắn nhất định sẽ không tha cho ngươi”

    Sơ Thất nhịn không được lại mỉm cười.

    Bạch Tử Phi vừa thấy nụ cười của nàng thì tâm bỗng nhiên đau xót.

    Không biết vì sao hắn bỗng nhiên nhớ tới lời của An hồ ly từng nói: nếu thần tiên yêu nữ tử phàm trần thì phải làm sao? hắn bỗng nhiên vì một câu này mà thất thần, lại không tự giác mà nhớ đến khoảnh khắc Ngôn Sơ Thất ở trong lòng Vân Tịnh Thư….

    H묠phải làm sao bây giờ?

    Bạch Tử Phi bỗng nhiên thu hồi tinh thần, kéo tay Ngôn Sơ Thất rời đi, hiện tại hắn không thể suy nghỉ miên man, phải nhanh chóng giúp Vân Tịnh Thư giải quyết mọi việc, nhanh chóng về lại Ngôn gia, như vậy hắn cũng sẽ nhanh chóng lấy lại Hỗn thế đan…sẽ cùng nàng…miệng đối miệng ah.

    Ba người vào nhà, đang tính nghỉ ngơi một chút. Dù sao chạy điên cuồng suốt ba ngày ba đêm trên lưng ngựa, bọn họ cũng sắp kiệt sức rồi. Nếu không phải vì Vân Tịnh Thư bị ngọn lửa thù hận thiêu đốt thì tất cả mọi người cũng không thể kiên trì lâu đến vậy mà không biết mệt nhưng chỉ vừa chợp mắt được nữa canh giờ đột nhiên nghe một tiếng động nhỏ vang lên.

    “Có độc!” Ngôn Sơ Thất thính giác tốt nhất, nháy mắt đã bật dậy.

    Quả nhiên!

    Khói trắng từ ốn trúc rất nhỏ thọc qua giấy dán tường theo bốn phương tám hướng thổi vào, hơn nữa lúc bọn họ đứng lên mới phát hiện dù chỉ mới xế chiều nhưng trong phòng đã đốt bảy tám cái đèn có chao bằng vải lụa, phía trên đều có khói độc lượn lờ.

    “Trúng kế !” Bạch Tử Phi mẫn tuệ sâu sắc lên tiếng, hắn tiện tay xé rách sa trướng, rồi thấm nước trà trên bàn “ mau, dùng nó che miệng lại. Đường môn ngu ngốc này, mỗi lần dùng độc đều có khói, chẳng lẽ không biết người ta bị một lần là sẽ có đề phòng sao? thật không có óc sáng tạo”

    Ngôn Sơ Thất cầm lấy miếng vải che miệng mũi lại “ cửa đều đã bị khóa, làm sao bây giờ”

    Vân Tịnh Thư đứng dậy, không nói một lời, kiếm trong tay phát huy tác dụng.

    Bá! Ba!

    Cánh cửa lập tức hi sinh oanh liệt.

    “Ha ha! Hảo kiếm pháp!” Bạch Tử Phi hưng phấn kêu to, “Ta ba người chúng ta mà kế hợp thành một đội thì nhất định là thiên hạ vô địch mà. Kiếm pháp của ngươi, sự tỉnh táo của ngươi xứng với ta bác học đa tài, chắc chắn là thiên hạ vô đối. Chưởng môn Đường môn ư? Lão yêu phụ này, ngươi nghĩ một chút khói độc là hạ được chúng ta sao? ha ha ha, ngươi đừng vọng tưởng”

    Cả ba lập tức lao ra khỏi phòng

    Còn chưa chạy được ba bước thì đã nghe tiếng cười vọng tới “ ha ha ha, ngươi ngh rằng ta và ngươi chỉ có bây nhiêu đó thôi sao? nghĩ là một chút khói độc là sẽ độc chết các ngươi sao? nói cho ngươi biết, khói không có độc, độc là ở trong trà”

    Không tốt!

    Bạch Tử Phi trong lòng la hoảng. Hắn tính đi tính lại lại quên mất chiêu này. Thì ra là khói không có độc, mà nước trà thấm vào vải mới chân chính có độc. Lỗi mũi hít phải nước trà này bắt đầu có cảm giác tê dại, trước mắt trở nên hỗn loạn, có chút mơ hồ. Bây giờ mới thực sự là trúng độc đây.

    Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư nhất thời cũng hiểu được sự không hay, kiếm trong tay cũng bắt đầu lung lay, đầu óc mơ màng, suýt té xỉu.

    Không được, không thể tiếp tục như vậy nếu không bọn họ thực sự sẽ chết ở trong này.

    Bạch Tử Phi với tay vào trong ngực, nhỏ giọng kêu “ hồ ly, mau”

    An hồ ly ở trong ngực hắn đang mơ màng ngủ lập tức bừng tỉnh, duỗi móng vuốt ra

    “Bá!” một đạo ánh sáng xuất hiện làm cho trước mắt trở thành một mảng trắng xóa

    “Đi mau!”

    Bạch Tử Phi kéo Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất bỏ chạy.

    Lão yêu bà kia cũng thật xảo trá, còn chơi trò giương đông kích tây, phóng khói để buộc bọn họ phải dùng vải thấm nước bịt miệng để chống độc, ai ngờ độc lại chính là ở trong nước. Đường môn đúng là Đường môn, không gì độc hơn lòng dạ đàn bà mà.

    Bọn họ phải nhanh tìm chỗ để điều tức trị độc, tuy hắn không mang theo thần châm, nhưng có An hồ ly ở đây thì một chút độc khí cũng có thể giải quyết được. Bạch Tử Phi đột nhiên có chút cảm kích An hồ ly đã đi theo.

    Đang lúc hỗn loạn, An hồ ly đột nhiên la lên “ bên kia…có cái sơn động”

    Bạch Tử Phi không chút suy nghĩ liền đi cùng hai người đi vào, nào ngờ vừa vào trong liền cảm giác dưới chân không còn là mặt đất nữa mà giống như bọn họ đang trượt cầu thang, thẳng tắp một đường, điên cuồng rơi xuống.

    “A. . . . . . Ngô. . . . . .”

    Ba người rơi một hồi, nghe được một tiếng rên rỉ, dường như phát ra từ đáy động, nghe đau đớn vô cùng.

    “Là ai? Người đang ở chỗ nào?” Bạch Tử Phi lớn tiếng hô.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 17

    “Mẫu thân!”

    Không gian chung quanh tối đen như mực, Vân Tịnh Thư vẫn lạnh lùng trầm mặc lại thấp giọng gọi

    Nương theo tia sáng yếu ớt lọt qua khe hở nhìn thấy bóng dáng đang rên rỉ bỗng dưng ngồi bật dậy, là một nữ nhân tóc tai bù xù đang kinh hỉ mở to hai mắt…

    “Vân nhi? Vân nhi! Là ngươi phải không? Ngươi thật sự đến đây!”

    Bạch Tử Phi, Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất đều sửng sốt.

    Nghe khẩu khí này, đúng là mẫu thân Vân Tịnh Thư sao? không thể nào, bọn họ tìm kiếm mọi cách, thậm chí còn trúng độc cũng không tìm được chẳng lẽ lại may mắn bắt gặp trong động ngầm này?

    “Mẫu thân! Là ta, ta là Vân nhi.” Vân Tịnh Thư có chút kích động, nắm tay mẫu thân la to.

    Nhưng Bạch Tử Phi vẫn cảm thấy có chút quái dị.

    Mẹ con gặp lại, nhất là trong tình cảnh này lẽ ra phải phi thường kích động mới đúng nhưng mà mẫu thân Vân Tịnh Thư không ôm hắn, hắn cũng khôn có cảm giác đặc biệt vui sướng. Hai người có chút xa lạ nhưng lại là quan hệ huyết thống nên không thể không để ý.

    “Vân nhi, ngươi rốt cục tìm tới nơi này, mọi người ở Vân môn sao rồi?” Vân nương cầm tay con trai, tuy ánh sáng trong này rất yếu ớt nhưng nàng vẫn cố gắng nhìn rõ mặt con.

    Vân Tịnh Thư nhíu máy, chu sa trên trán lại như huyết châu khẽ động đậy

    “Đại nương Nhị nương tam nương các nàng. . . . . . Đều đã qua đời.”

    “Nga. . . . . .” Vân nương thở dài một hơi, hình như có chút tiếc hận, “Vân nhi, đừng khổ sở, còn có mẫu thân cùng ngươi. Ta biết nơi này có lối ra nhưng do có tảng đá lớn chắn ngang mà ta lại không đủ sức để đẩy nó ra, bây giờ có thêm các ngươi, mau nhanh tay đi, chúng ta phải ra ngoài”

    Vân Tịnh Thư vội vàng gật đầu.

    Vân nương thoạt nhìn suy yếu phi thường dẫn ba ngươi bọn họ đi tới nơi có phát ra ánh sáng.

    Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất đi sau, có chút ngạc nhiên cau mày nói “ có gì đó kỳ lạ”.

    “Ân, cái gì?” Sơ Thất nghe vậy quay đầu lại hỏi hắn

    “Sơ Thất, ngươi không thấy gì kỳ lạ sao? nếu một người bị nhốt trong bóng tối lâu ngày, đã quen với bóng tối, ánh mắt sẽ rất khó mà nhìn vào chỗ có ánh sáng. Hơn nữa, khi chúng ta vừa rơi xuống đây, nàng làm sao biết trong ba người chúng ta có Vân Tịnh Thư? Mặt khác, mẫu tử bọn họ nhìn cũng không thân thiết lắm, so ra tình cảm còn kém hơn đại nương, nhị nương và tam nương”

    Ngôn Sơ Thất nghĩ nghĩ “ ta nghĩ mẫu thân Vân công tử hẳn là thiếp của cha hắn, hơn nữa cũng không được cha hắn coi trọng, mà đại nương, nhị nương và tam nương có lẽ là ái thê sủng thiếp của cha hắn, từ nhỏ đã nuôi nấng hắn cho nên tình cảm cũng thân thiết hơn so với mẫu thân thân sinh ah”

    “Nga, còn có chuyện như vậy sao?” Bạch Tử Phi nhíu mày “ nhân gian các người thật là kỳ quái, một nam nhân lại lấy nhiều thê tử như vậy để làm gì chứ, trong nhà đã một đám vẫn còn không ngừng lấy thêm”

    “Nhân gian các ngươi?” Ngôn Sơ Thất lập tức bắt lấy sơ hở của hắn, trợn mắt nghi hoặc.

    Bạch Tử Phi cũng biết mình nói lỡ lời liền lập tức cười ha ha nói “ không có gì, không có gì, ta tùy tiện nói mà thôi’

    Nói xong liền chạy về phía trước.

    Ngôn Sơ Thất vẫn đứng yên, có chút đăm chiêu

    Nàng từ trước đến nay cảm thấy Bạch Tử Phi cũng không có gì kỳ lạ, nếu nói hắn là Giang Nam đệ nhất kỳ tài cho nên thỉnh thoảng có những lời nói khó hiểu thì cũng không phải. Nhưng vừa rồi nàng lại thoáng nhìn thấy một cái đuôi lông xù thật to trong ngực hắn, rồi nhanh chóng nhảy vào bao quần áo. Chẳng lẽ bên cạnh hắn có yêu thú sao?

    “Sơ Thất, làm gì vậy? đi mau nha” Bạch Tử Phi thấy nàng vẫn đứng yên thì lên tiếng giục

    “Ân.” Ngôn Sơ Thất lên tiến rồi lập tức chạy theo

    Bây giờ không phải là lúc truy vấn hắn chuyện này, đợi bọn họ rời khỏi Đường môn rồi tính sau.

    Đoàn người chậm rãi đi về phía ánh sáng, quả nhiên nơi đó có một hòn đá to chận ngang. Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất liếc nhìn nhau một cái, không nhiều lời, cùng nâng kiếm lên

    Bá ——

    Hai đạo kiếm quang xanh biếc như là lưu tinh cùng đánh vào tảng đá

    Ba!

    Tảng đá lớn chịu lực tác động quá mạnh liền lập tức nứt thành ba phiến, ầm ầm sụp đổ.

    “A, Vân nhi nhà ta có tiến bộ, có tiến bộ” Vân nương thấy đứa con lợi hại như vậy thì hưng phấn vỗ tay khen.

    Bạch Tử Phi đứng bên cạnh cau mày

    Hắn đối với việc hai người kia không cần lên tiếng cũng phối hợp ăn ý thì rất là khó chịu, rõ ràng là bọn họ quen biết nhau chưa lâu, làm gì mà hiểu ý nhau đến vậy chứ? Chẳng lẽ là tâm linh tương thông..phi, phi, còn lâu mới được vậy ah.

    “Mẫu thân, chúng ta mau đi ra đi.” Vân Tịnh Thư đỡ lấy Vân nương, thầm nghĩ mang nàng rời đi nơi này.

    Mọi người mừng rỡ, vội vàng rời khỏi động ngầm.

    Rố cuộc có thể rời khỏi Đường môn rồi, nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa đầy ba giấy đã thấy trước cửa động lố nhố một đám nữ nhân mặc hoàng y, bao vây nơi này chật cứng.
    Di nương của Vân Tịnh Thư ngồi các đó không xa, mỉm cười nhìn bọn họ.

    “Vân nhi, ngươi tìm được mẫu thân thật dễ ah” Diệp Từ mỉm cười lên tiếng, nhưng biểu tình rõ ràng là không có ý tốt.

    Vân Tịnh Thư lập tức tiến lên, che chắn mọi người “ ngươi rốt cuộc muốn thế nào? giam cầm mẫu thân ta, còn hạ độc chúng ta? Những người ở Vân môn cũng do ngươi giết đúng không?”

    “Ha ha ha!” Diệp Từ bỗng nhiên cười điên cuồng, đứng thẳng người “ hạ độc chính là ta, đuổi giết ngươi cũng chính là ta nhưng những người ở Vân môn không phải do ta giết. Ta còn chưa có rảnh tới mức đi tới Yên Châu làm chuyện nhàm chán đó nhưng mà lại có người rất muốn làm chuyện này”

    “ngươi rốt cuộc muốn cái gì?” lửa giận trong mắt Vân Tịnh Thư bừng bừng bốc cháy

    Nghĩ tới những người ở Vân môn chết thảm, bản thân suốt dọc đường luôn bị người ta đuổi giết, hạ độc…toàn thân hắn liền lạnh như băng, hàn khí ngù ngụt, lửa giận thì bừng bừng, ánh mắt sắc bén như lưỡi dao chiếu thẳng vào Diệp Từ

    “Hừ.” Diệp Từ cười lạnh một tiếng, “Kỳ thật, ta vốn không nghĩ giết ngươi, với ta mà nói, công lực toàn của ngươi chính là thứ ta cần, giam ngươi ở Đường môn, hút khô nội lực của ngươi vậy thì ta sẽ trở thành thiên hạ vô địch, giết sạch danh môn chính phái trong võ lâm, Đường môn ta sẽ độc bá võ lâm, nhất thống giang hồ, hiệu lệnh thiên hạ. Nhưng ta lại sợ đám ngu ngốc này đánh không lại ngươi nên mới hạ độc cho xong việc. Quả nhiên đám người này đúng là ngu ngốc, nhiều người như vậy lại không đối phó được một mình ngươi nhưng mà cũng không sao, ngươi lại đi đến địa bàn của ta, còn mang thêm hai kẻ rất xuất sắc nữa. Ha haha, để ta hút khô nội lực các ngươi, đoạt công lực của các ngươi, trở thành chưởng môn đệ nhất thiên hạ, ha hahahah”

    Diệp Từ cuồng tiếu một tiếng rồi đột nhei6n tất công bọn họ

    “Oa, điên di nương đến đây!” Bạch Tử Phi vừa thấy bà ta tấn công liền sợ hãi hét to một tiếng, thối lui ra sau.

    Diệp Từ đang phi thân thiếu chút nữa là té ngã xuống đất vì những lời của Bạch Tử Phi

    “Tiểu tử ngu ngốc, đã nói với ngươi một trăm lần rồi, ta là a di” Diệp Từ ở trên cao múa hai ống tay áo như điên

    Bạch Tử Phi chống nạnh, không thua kém mà gào lại “ cho dù ngươi có là dì cả của hắn thì ngươi vẫn là một bà điên”

    Đông!

    Diệp Từ rơi xuống, đánh nhau không lại thì dùng miệng để hơn thua sao? Tiểu tử này mồm miệng thật đáng ghét

    Diệp Từ tức đến phát điên, phất ống tay áo tấn công “ bớt nói nhảm, tiếp chiêu đi” như

    A? ! Tiếp chiêu? Tiếp miệng thì Bạch Tử Phi giỏi nhất còn tiếp chiêu thì vẫn nên để cho hai cao thủ kia thôi, hắn lập tức như các chạch mà lủi ra sau lưng Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất

    “Tới lượt các ngươi”

    Bá!

    Vân Tịnh Thư cùng Ngôn Sơ Thất lập tức nghênh chiêu.

    Thực ra ống tay áo của Diệp Từ vốn không phải màu vàng nhưng vì bên trong chứa nhiều độc phấn, ám khí…lâu ngày mà bị nhuộm dần, biến thành màu vàng. Nói cách khác, người của Đường môn mặc áo màu vàng cũng có nghĩa là trong tay áo bọn họ đều có ám khí, độc dược…

    Trường kiếm của Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư bị ống tay áo của Diệp Từ cuốn lấy, hai người cùng vận lực đánh lại rồi đột nhiên thối lui, suýt chút nữa là cắt đứt ống tay áo của bà ta. Diệp Từ vội vàng thối lui, nàng biết Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất đều là cao thủ bởi mới ngầm ra hiệu cho thủ hạ lập tức tiến lên.

    “A nha, không tốt, bị bao vây rồi” Bạch Tử Phi thấy vậy thì cảm thấy không ổn nhưng cũng khá tò mò, Vân nương đứng bên cạnh hắn không chút bối rối mà còn có vẻ thản nhiên, nhìn chằm chằm Vân Tịnh Thư, còn mỉm cười đầy thần bí.

    Di, đây là ý gì? Chẳng lẽ lại vui sướng khi nhìn con mình đánh nhau? Bạch Tử Phi ngạc nhiên khó hiểu.

    Còn đang miên man suy nghĩ thì đám người Đường môn đã xông tới, bao vây bốn người bọn họ.

    Vân Tịnh Thư lấy chuôi kiếm khẽ chạm vào kiếm của Ngôn Sơ Thất, liếc nhìn nàng một cái.

    Ngôn Sơ Thất lập tức gật đầu, ngầm hiểu.

    Hai người đột nhiên tách ra, một người đối phó Diệp Từ, một người tấn công đám người Đường môn.

    Bạch Tử Phi thấy hai người mắt đi mày lại thì lửa giận lại nổi lên. Hai người này, hai người này, thật quá đáng mà, Bạch Tử Phi hắn còn đâu nha, thế nhưng đã dám mắt đi mày lại với nhau như thế. Ô, ô, khi dễ hắn không phải là phàm nhân đúng không?

    Bạch Tử Phi còn đang bực tức, Vân nương bên cạnh đột nhiên quay đầu, sâu kín nhìn hắn một cái.

    Bạch Tử Phi lập tức thu hồi tâm tình, ngoan ngoãi cúi đầu

    Ai bảo hắn ghen tỵ với con người ta.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất ở phía trước đang chiến đấu đến thiên hôn địa ám, ngọc bích trong tay Ngôn Sơ Thất giống như một cái khiên, kiếm hoa như quang, kiếm phong ào ạt, bất kỳ kẻ nào tới gần cũng bị hất văng ra ngoài. Không hổ là nữ hiệp đệ nhất, đệ nhất nữ hiệp. Vân Tịnh Thư thì không cần phải nhiều lời, người ta từ trong bụng mẹ đã tiếp xúc với đao kiếm, là Chu Sa công tử thiên hạvô địch ah

    Chỉ thấy đắc hắn cùng Diệp Từ cao thấp tung bay,lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay huy động như phượng bay rồng múa, mũi kiếm của hắn suýt chút nữa đã cắt đứt ống tay áo của Diệp Từ, làm nàng phải thối lui rồi lập tức phản công trở lại. Vân Tịnh Thư nhanh chóng thối lui, xoay người một cái, chủy thủ sắc bén trong cổ tay lập tức bay ra.

    Trận đại chiến khiến người xem phải kinh hồn táng đảm

    Trong đầu Vân Tịnh Thư đột nhiên hiện lên tình cảnh người nhà chết thảm, da thịt trương nứt, ruột gan đều bị phơi ra ngoài thì lửa giận không kiềm chế được nữa mà bừng bừng bộc phát, mang theo sát khí mãnh liệt bao bọc toàn thân.

    Lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay hắn đột nhiên lóe lên hàn quang.

    Diệp Từ theo bản năng thối lui, Vân Tịnh Thư tiến lên, từng bước ép sát…

    Bá!

    Mũi kiếm bén nhọn lập tức đâm vào vai trái thẳng đến ngực của Diệp Từ.

    Xong rồi, xong rồi, lão yêu bà này xong rồi. Bạch Tử Phi hưng phấn lại muốn vỗ tay, ai mà đánh nhau với Chu Sa công tử thì đúng là kẻ ngốc, kiếm trong tay tiểu tử này cũng không có mắt a, nhất định sẽ chết người a.

    Nhưng cũng lúc này, Bạch Tử Phi đột nhiên cảm thấy bên cạnh có người vừa động, hàn quang lóe lên

    Chính là, ngay tại này nháy mắt, Bạch Tử Phi đột nhiên cảm thấy được bên người có người vừa động, tức khắc hàn quang chợt lóe!

    “Vân Tịnh Thư, cẩn thận!”

    Bá!

    Vân Tịnh Thư đột nhiên cảm thấy phía sau mình như có một đạo lửa cháy rồi đột nhiên đập lên đầu vài hắn, cảm giác nóng cháy nhanh chóng thẩm thấu qua da thịt hắn, tiến thẳng vào lòng hắn.

    Ngôn Sơ Thất cũng dừng lại động tác.

    Không một ai có thể tin được, tất cả đều ngẩn người

    Vân nương tóc tai bù xù, tay cầm hàn đao đâm vào lưng con trai mình.

    Có người đã từng nói, võ lâm cao thủ như Vân Tịnh Thư thì người bình thường không thể đả thương được hắn, ngoại trừ người hắn tin tưởng, ngoại trừ người thân của hắn, ngoài trừ người hắn cam tâm tình nguyện bảo hộ sau lưng.

    “Nương!” Ngay cả Vân Tịnh Thư vốn trầm mặc cũng nhịn không được mà sợ hãi kêu một tiếng.

    Đao trong tay Vân nương còn đang nhỏ máu tí tách “ đừng gọi ta là nương, ta vốn không muốn trở thành nương của ngươi”

    Mẫu thân vốn ôn nhu này lại thành một người đầu tóc bù xù, nhìn không rõ mặt nhưng hai mắt lại đỏ ngầu, ánh mắt sắc bén, quyết tuyệt, so với Vân Tịnh Thư còn sắc bén, lạnh lùng hơn.

    Bạch Tử Phi cũng nhịn không được mà trong lòng thầm run lên.

    Trên người người này có yêu khí, vừa rồi hắn không cảm ứng được nhưng giờ khắc này, nàng đột nhiên mạnh mẽ thì yêu khí kia lập tức lan tràn.

    “Nương, vì sao ngươi lại làm vậy?” Vân Tịnh Thư cảm thấu đau xót không chịu nổi, không chỉ có vết thương trên lưng mà còn là tâm “ vì sao lại như vậy? chẳng lẽ ngươi và nàng…”

    “Đúng vậy.” Vân nương lạnh lùng cắt ngang “ ta cùng sư muội liên thủ, muố tiêu diệt tất cả các đại môn phái trên giang hồ. Chúng ta muốn đem Đường môn phát dương quang đại, trở thành môn phái lớn nhất võ lâm. Từ nay về sau ta cùng sư muội là minh chủ võ lâm, tất cả mọi người đều phải nghe lệnh của chúng ta, giang hồ sắp trở thành là giang hồ của Đường môn”

    “Tại sao có thể như vậy? !” Vân Tịnh Thư chưa từng thấy mẫu thân như vậy, trước giờ nàng vẫn luôn là người ôn nhu, dịu dàng, tuy trên nàng còn có đại nương, nhị nương, tam nương nhưng nàn vẫn luôn ở trong phòng, hiếm khi ra ngoài. Trong ấn tượng của hắn, nàng đối với bất kỳ ai cũng đều ôn nhu săn sóc, đối với hắn cũng rất quan tâm thân thiết. Nhưng sao hôm nay nàng lại biến thành như vậy? nàng cư nhiên cầm đao đâm con ruột của mình, còn muốn cùng chường môn Đường môn nhất thống giang hồ…

    “Nương, ngươi vì sao lại biến thành như vậy? vì cái gì?” Vân Tịnh Thư không kiềm chế được mà gào lên

    Diệp Từ cũng gào to không kém để đáp trả “ đừng đối với nương ngươi như vậy, nàng vốn không muốn là làm nương của ngươi. Nếu không phải hai mươi năm trước, cha ngươi chia cách nàng và người mình yêu thì có lẽ giờ này nàng đã sống những ngày tháng tiêu dao khoái hoạt mà không phải tránh ở Vân môn sinh ra ngươi, phải làm người của Vân môn”

    Cái gì? !

    Những lời này giống như sét đánh thẳng vào lòng Vân Tịnh Thư, thân hình hắn run run lảo đảo, phải dùng trường kiếm để chống đỡ mới có thể ổn định, kinh ngạc nhìn mẫu thân

    Đao trong tay Vân nương tỏa ánh sáng lạnh lẽo, khuôn mặt vốn ôn nhu thiện lương giờ trở nên tàn khốc, lạnh lùng

    “Đúng vậy. Đời này, chuyện ta hối hận nhất chính là đã sinh ra ngươi”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 18

    Tin tức nóng hởi vừa thổi vừa đọc đây, siêu bát quái nha. Mẹ ruột của Chu Sa công tử Vân Tịnh Thư nói hối hận vì đã sinh hắn ra, có phải đằng sau câu nói vô tình này là chuyện xưa làm người rơi lệ hay không? Chu Sa công tử danh tiếng sẽ phản ứng như thế nào? liệu hắn có rơi lệ hay không? muốn biết được bí mật siêu cấp này, thỉnh mọi người hãy chú ý…

    Ngôn Sơ Thất bỗng kéo tay Bạch Tử Phi làm bút lông trong tay hắn chệch choạc, để lại một vệt mực lớn trên giấy

    “uy, đừng kéo ta, ta hiện đang là phóng đặc biệt của Giang Hồ Phong Tình báo, đang đưa tin từ hiện trường nha” Bạch Tử Phi nghiêng đầu nói

    Nếu cứ để cho bọn phóng viên viết loạn thì chi bằng tự hắn ra tay, còn kiếm được ít tiền tiêu vặt.

    Nhưng bị cái liếc mắt không hờn không giận của Ngôn Sơ Thất, tâm của Bạch Tử Phi liền mềm lại, vội buông bút.

    Vân Tịnh Thư tay cầm kiếm, đứng lạnh lùng bất động trong gió đêm

    Trời đã ngả về chiều, chân trờ đằng tây đỏ ối một màu như máu

    Vân nương đứng đối diện con, hàn đao trong tay lóe sáng, vẻ mặt tàn khốc, còn lạnh hơn hàn đao mấy phần

    “Năm đó chính cha ngươi đã cố tình chia rẻ ta và sư huynh, làm hại sư huynh phải lưu lạc thiên nhai, làm hại ta bị hắn cưỡng ép nhét vào Vân gia. Ta mỗi ngày đều lấy lệ rửa mặt, thế nhưng thê thiếp của hắn lại không xem ta thuận mắt. Các nàng võ công cao hơn ta, dùng độc giỏi hơn ta, từ lúc ta vào Vân gia không ngày nào là không bị các nàng khi dễ, không ngày nào không sống trong sợ hãi, lo lắng mình đột nhiên trúng độc. Ta không dám uống nước, không dám ăn cơm, không dám ngủ, ngươi có biết khi đó ta thành cái dạng gì không?” Vân nương hai mắt nhòe lệ “ nhưng ta lại mang thai ngươi, sau khi phụ thân ngươi biết liềm giam ta trong phòng, bỏ đi tất cả lợi khí chỉ vì muốn ta phải sinh ra đứa con này, giúp Vân gia của hắn kéo dài hương hỏa. Ta giống như bị ở tù, muốn thoát không được, chết cũng chẳng xong. Ta muốn phá thai, muốn bỏ ngươi, ta không muốn đứa con này”

    Thân hình của Vân Tịnh Thư đột nhiên lay động

    “Bất quá, người đang làm, trời đang nhìn! Cừu nhân của Vân gia tìm đến, toàn bộ Vân môn đều bị giết. Ha ha, khi đó ta vui sướng biết bao, cười rất sung sướng, thế nhưng vì cái gì mà bọn người đó chỉ giết nam nhân mà không giết nữ nhân? Vì cái gì mà đám người đó không giết hết các thê thiếp độc ác của cha ngươi? Hơn nữa hắc y nhân xông vào phòng ta, nhìn thấy ta mang thai thì lại động lòng trắc ẩn không giết ta, còn làm ta trong đêm huyết tinh đó mà sinh ra ngươi…

    Toàn bộ nam nhân của Vân môn đều chết, chỉ có ngươi còn sống, những nữ nhân kia nói ta không biết gì, nói ta không tư cách nuôi nấng ngươi cho nên mới ôm ngươi đi, các nàng nuôi ngươi trưởng thành. Đúng vậy, các nàng dạy dỗ ngươi trở thành một đại hiệp, muốn ngươi đi báo thù cho phụ thân ma quỷ của ngươi. Còn ta, ta chỉ có thể đứng trong góc lén nhìn ngươi, chẳng phải ngươi là con ta sao? là đứa nhỏ do ta sinh ra sao? vì sao lúc trước ta không bóp chết ngươi cho rồi, vì sao không chịu tiễn ngươi đi gặp người cha khốn kiếp của ngươi. Ta hận các ngươi, hận các ngươi. Các ngươi đi tất cả của ta, nếu không vì ngươi, ta sẽ không phải ở lại Vân môn, sẽ không tiếp tục bị các nữ nhân kia hành hạ, cho nên, ta muốn giết các nàng

    Sắc mặt của Vân nương khẽ biến, hai mắt lộ hung quang.

    Bạch Tử Phi lập tức lui lại, trong lòng cảm thấy không tốt, oán hận đã làm cho trên người nữ nhân này có hương vị đặc thù mà yêu thích nhất, oán khí không thể giải càng làm cho nàng ta thêm hung tàn, mất nhân tính.

    Vân Tịnh Thư vẫn đứng yên bất động.

    Nhìn không ra biểu tình trên mặt hắn cũng không nhìn ra được ánh mắt hắn phản chiếu điều gì, hắn chỉ lẳng lặng đứng đó, cảm giác xa xôi…

    Diệp Từ nghĩ nói tới đây đã đủ, liền dậm chân nói “ sư tỷ, không cần giải thích nhiều với bọn họ, dù sao chúng ta đã tiêu diệt cả Vân môn rồi, giờ giết thêm mấy tên tiểu quỷ này rồi sau đó tiêu diệt sạch các danh môn chính phải khác, để ta thay ngươi giải quyết đứa con làm ngươi phải uất hận cả nửa đời đi, để cho nội lực của hắn đều phải rơi vào tay ta”

    Diệp Từ quát to một tiếng, nước từ trong tay áo phóng ra như mưa, còn có sương trắng, Ngôn Sơ Thất tiến lên lôi kéo Vân Tịnh Thư lui lại “ cẩn thận”

    Huy kiếm nghênh địch!

    Ngọc bích kiếm cuốn lấy tay áo màu vàng, đột nhiên trong tay áo có bột phấn trắng rơi ra.

    “Tiểu nha đầu, chịu chết đi!” Diệp Từ ngoan độc thét to

    Trong lòng Vân Tịnh Thư đau đón phi thường, không ai có thể hình dung hết bi thương trong lòng hắn lúc này.
    Thân sinh mẫu thân của hắn lại có thể nói ra những lời như thế, còn đâm cho hắn một đao. Vết thương đó tuy không trí mạng nhưng cũng đã đâm thẳng vào lòng hắn, để lại vết thương không bao giờ lành.

    Cảm giác này so với đau xót trên người còn nhiều hơn gấp một trăm lần, một ngàn lần, một vạn lần

    Vân nương thấy Diệp Từ đã động thủ với Ngôn Sơ Thất thì cũng không nhiều lời nữa, huy đao trong tay, tấn công Vân Tịnh Thư.

    Bạch Tử Phi cả kinh trừng mắt, nữ nhân này thực sự điên rồi, nàng động thủ với con mình một lần còn chưa đủ sao, giờ còn muốn giết chết hắn, thực quá ngoan độc.

    Nhưng Vân Tịnh Thư vẫn đứng yên, tình cảnh này so với việc hắn chứng kiến toàn bộ Vân môn chết thảm còn đau xót hơn.

    Bạch Tử Phi vội đưa tay kéo hắn

    “Đừng ngẩn người , ngươi còn ngây ngốc thì chúng ta sẽ chết ở chỗ này ah”

    Bá!

    Hàn đao trong tay Vân nương đã hung hăng chém tới

    Bạch Tử Phi không có chỗ trốn, bị đao chém một nhát liền cảm thấy cánh tay đau đớn vô cùng, máu bắt đầu chảy ra

    “Xong rồi, xong rồi, ta bị trúng đao, đau quá” Bạch Tử Phi vốn là thần tiên, chưa từng bị đao chém trúng nên nhất thời cảm thấy đau đớn vô cùng, thấy máu mình không ngừng chảy ra thì sợ tới mức ngã ngồi trên đất.

    Vân Tịnh Thư dường như bị tiếng thét của Bạch Tử Phi làm cho bừng tỉnh, thấy bằng hữu của mình bị thương, Ngôn Sơ Thất đang phải chiến đấu thì hắn không còn thời gian để do dự nữa, lập tức vung kiếm đỡ đao của mẫu thân

    Keng…

    Tia lửa lóe lên

    Lưu tinh truy nguyệt kiếm cùng hàn đao đánh vào nhau, hỏa hoa nổi lên bốn phía.

    Vân nương múa đao trong tay “ tốt, đánh thật lợi hại. Năm xưa ta vốn muốn cùng cha ngươi tử chiến một trẫn, nhưng không có cơ hội, hôm nay ngươi đã lớn lên lại càng ngày càng giống hắn vậy thay hắn mà đánh với ta một trận đi”

    Vân Tịnh Thư nhìn lưu tin truy nguyệt kiếm, không biết vì sao trong mắt có một tầng hơi nước.

    Vân nương lại hoàn toàn nhìn không tới, nàng điên cuồng nâng hàn đao, không chút lưu tình mà đánh về phía con ruột của mình

    Vân Tịnh Thư cũng vung kiếm đón đánh, nhưng hắn hoàn toàn không có đánh trả, chỉ là chống đỡ, để mặc cho mẫu thân mình từng bước từng bước ép sát mình.

    Bạch Tử Phi đứng ở phía sau, ngạc nhiên rối rắm.

    Mẹ con đánh nhau, mẹ muốn giết con, con thì chỉ chống đỡ mà không đánh trả, cảnh tượng thật đau lòng cũng là chuyện buồn cười nhất thế gian ah.

    Loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng!

    Đao của Vân nương vẫn tấn công tới tấp, thậm chí còn suýt đánh trúng hắn mà Vân Tịnh Thư chỉ có chống đỗ và tránh né mà thôi. Hàn đao trong tay Vân nương lại lóe lên, Vân Tinh Thư nâng kiếm ngăn lại, không ngờ trong tay áo Vân nương lại xuất hiện một thanh kiếm, thẳng tắp đâm vào ngực hắn.

    Xong rồi, mạng của Vân Tịnh Thư lần này khó bảo toàn rồi. Bạch Tử Phi cả kinh, toát mồ hôi lạnh.

    Trong nháy mắt này, Ngôn Sơ Thất đang triền đấu cùng Diệp Từ bỗng nhiên phát giác Vân Tịnh Thư gặp nguy hiểm liền phóng ngọc bích kiếm trong tay, kịp thời ngăn chặn kiếm của Vân nương.

    Vân Tịnh Thư thối lui ba bước.

    Tay áo của Diệp Từ cũng đã kịp nặng nề đánh trên lưng Ngôn Sơ Thất.

    “A” Sơ Thất la lên một tiếng, ngã xuống đất, phun ra máu tươi

    “Sơ Thất” Bạch Tử Phi kinh hãi kêu lên

    Hắc y của Vân Tịnh Thư nhiễm máu của Ngôn Sơ Thất, máu tươi ấm áp lại như một liệu thuốc giúp Vân Tịnh Thư bừng tỉnh

    “Hay, sư tỷ, bọn chúng đều thương rồi”Diệp Từ cuồng tiếu “ chúng ta mau hấp thu công lực của hắn đi rồi tiễn bọn chúng về tây thiên thôi”

    “Được” Vân nương đối mặt với đứa con mình rứt ruột đẻ ra cũng không chút lưu tình

    Hai thiếu phụ đột nhiên thay đổi, mái tóc đen trở nên hồng, hoàng y cũng đổi thành màu đen, móng tay dài nhọn như vuốt mèo. Bạch Tử Phi vừa nhìn thấy thì chấn động

    “Không tốt, các nàng đã bái miêu yêu, hèn chi lại vô tình như vậy

    Ngôn Sơ Thất giật mình hỏi “ cái gì…miêu yêu là sao?”

    “Là một loại yêu quái, chúng nó lấy hấp thụ tinh khí cùng công lực người khác mà sống. Truyền thuyết nói rằng bái ông ta làm thầy thì sẽ có được năng lượng vô thượng, hèn chi toàn bộ Vân môn đều chết thảm như vậy, đều chết do móng vuốt của miêu yêu ah” Bạch Tử Phi lần đầu tiên thấy người bị miêu yêu nhập thì chấn động.

    Ngôn Sơ Thất lần thứ hai nhìn thấy ngân mao hồ ly thì kinh ngạc suýt nữa nhảy dựng lên

    Nhưng lúc này cũng không thể hỏi được gì

    Vân Tịnh Thư bị đả kích tới ngạy ngốc bỗng nhiên bừng tỉnh, lưu tinh truy nguyệt kiếm lập tức tấn công về phía Vân nương

    Kiếm quang như lưu tinh, kiếm khí như hồng.

    Trong nháy mắt, khi mà người ta còn chưa nhìn thấy rõ thì kiếm quang của Vân Tịnh Thư đã chặt đứng hơn phân nửa móng vuốt của Vân nương và Diệp Từ, máu phun như mưa

    “A!” Diệp Từ đau đến kêu to.

    “Nha ——” vân nương cũng thét chói tai.

    “Hừ, tiểu tử này quá lợi hại giết hắn cho ta” Diệp Từ bị chọc giận, thét chói tai rồi lập tức đánh về phía Vân Tịnh Thư

    Đám hoàng y nữ nhân của Đường môn lập tức tiến tới bao vây Ngôn Sơ Thất và Bạch Tử Phi, Ngôn Sơ Thất liền huy kiếm nghênh đón, Đường môn lại một lần nữa rơi vào cảnh huyết vũ phong tinh.

    Bạch Tử Phi lúc này rất hận bản thân mình không có võ công, nhìn thấy Ngôn Sơ Thất đã bị thương còn cố gắng chiến đấu hắn rất đau lòng. Nhưng chuyện quan trọng nhất lúc này là phải thu thập yêu khí trên người hai nữ nhân kia, như vậy các nàng sẽ không còn cơ hội tác loạn nhân gian nhưng mà như vậy các nàng cũng phải chết, tuy nhiên lúc này cũng không thể nghĩ nhiều được.

    Bạch Tử Phi liền hô to “Vân Tịnh Thư, ép các nàng đến thạch bích, dùng một chiêu ở trong rừng trúc kia, ta đến giúp ngươi”

    Vân Tịnh Thư liền hiểu

    Lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay hắn giống như muốn phá tan cả không trung, tốc độ như chớp, lực đạo mạnh tựa ngàn cân thẳng tắp tấn công về phía Diệp Từ và Vân nương. Hắn không hổ danh là đệ nhất cao thủ, là một thế hệ đại hiệp kiếm pháp siêu quần. Cho dù là chưởng môn Đường môn và Vân nương đã bái miêu yêu cũng không phải là đối thủ của hắn. Nếu không phải trên người hai nữ nhân kia có yêu khí không tầm thường hộ thân thì các nàng đã sớm bị hắn đánh chết.

    Vâm Tịnh Thư từng bước ép sát, hai người kia cũng bị ép tới một góc trong thạch bích, không có chỗ trốn thoát.

    Diệp Từ tức giận, vươn móng hét chói tai “ Miêu yêu đại thần, xin hãy ban cho ta lực lượng vô thượng, để ta hút cạn công lực của mấy người này”

    Móng tay của nàng vốn đã gãy hơn phân nửa lại lập tức dài ra.

    Vân nương cũng hét to một tiếng, điên cuồng tấn công Vân Tịnh Thư.

    Chính là lúc này

    Bạch Tử Phi vội quát to với An hồ ly trong ngực “ hồ ly, mau, giúp ta”

    An hồ ly lập tức bật dậy, vận khí

    Bạch Tử Phi chạy đến sau Vân Tịnh Thư, hai tay vung lên áp xuống hai tay của Vân Tịnh Thư, hai đạo ánh sáng xuất hiện, lưu tinh truy nguyệt kiếm trong tay Vân Tịnh Thư cũng lòe lòe tỏa sáng.

    Chu sa trên trán Vân Tịnh Thư cũng loang loáng

    Bá ——

    Kiếm khởi thủ lạc!

    “A —— a ——” hai tiếng kêu thảm thiết vang lên

    Bạch Tử Phi lập tức lấy một cái túi màu trắng trong ngực ra, hét to một tiếng “ thu”

    Hai luồng yêu khí lập tức phóng ra từ người Diệp Từ và Vân nương, bay thẳng vào cái túi rồi biến mất tăm mất tích

    Diệp Từ và Vân nương trúng kiếm của Vân Tịnh Thư, vô lực ngã xuống đất.

    Vân Tịnh Thư giang tay đỡ lấy thân hình mềm nhũn của Vân nương

    “Nương!” Hắn nhẹ giọng gọi, ánh mắt tràn ngập bi thương.

    Có lẽ hắn chưa bao giờ nghĩ tới có lúc mình lại động thủ với mẫu thân, cũng chưa bao giờ nghĩ mẫu thân lại thống hận vì sự mặt của mình ở trên đời này. Hắn từng nghĩ tuy Vân môn chỉ còn một mình hắn là nam nhân nhưng cả nhà vẫn rất thân thiết, hạnh phúc, không ngờ bên dưới sự an bình lại là sóng ngầm mãnh liệt, lại rước lấy tai họa như vậy…

    Vân nương ngã vào ngực con trai, máu tuôn như suối, nàng biết mình không thể sống được nữa, tất cả…tất cả cũng do nàng chọn lựa, nhưng mà trong giây phút cuối cùng này…Vân nhi…

    Vân nương ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua Vân Tịnh Thư.

    Con trai của nàng, nàng lại thống hận nó như vậy, cự tuyệt sự có mặt của hắn ở trên đời. Hắn anh tuấn như vậy, khỏa chu sa trên trán như nhắc nàng nhớ lại nỗi đau đêm hôm đó bị người ta đâm thủng bụng…Tất cả mọi chuyện phải chấm dứt thôi.

    Vân nương cố nâng tay lên, vuốt ve gương mặt Vân Tịnh Thư “ Vân nhi…chỉ mong…kiếp sau…ngươi sẽ không là con của ta nữa…”

    Ngón tay còn chưa chạm vào má của Vân Tịnh Thư thì đã buông thõng xuống.

    Thời gian dường như đứng lại

    Hô hấp dường như ngừng lại

    Ánh sáng cuối chân trời rốt cuộc cũng theo áng mây dần dần trôi đi.

    Vân Tịnh Thư lẳng lặng ôm Vân nương

    Một giọt nước mắt rơi ra…khỏa chu sa giống như huyết châu ngưng tụ…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 19

    Chu sa công tử Vân Tịnh Thư, một thanh lưu tinh truy nguyệt kiếm, một mình tiêu diệt Đường môn Thục Trung. Kiếm khí như ngọc, kiếm quang như hồng. Vân công tử chỉ có một mình đã đại phá quỷ kế của chưởng môn Đường môn Diệp Từ, giúp giang hồ tránh khỏi một cơ huyế vũ tinh phong, đại loạn siêu cấp. Không chỉ có thế, thảm án diệt gia của Vân môn cũng đã được phá, ngay cả hành vi ám sát mấy đại môn phái khác cũng được vạch trần, đều do Đường môn gây ra. Vân công tử kiếm pháp siêu quần, anh tuấn tiêu sái, thiên hạ vô song.

    E rằng việc này được loan truyền thì nữ hiệp giang hồ lại tiếp tục điên cuồng vì Chu Sa công tử? Ha ha, đừng quên, Chu Sa công tử vừa gặp Ngôn Sơ Thất tiểu thư đãn hất kiến chung tình, hai người bọn họ còn cùng nhau kề vai chiến đấu, giải quyết chuyện vừa rồi, thực sự là điển hình cho giang hồ tình lữ ah. Phóng viên bản báo cũng cầu chúc cho hai người họ song túc song phi đến khi bạc đầu, cũng mong các vị nữ hiệp kiềm chế tâm tình kích động của mình mà hảo hảo chúc phúc cho đôi thần tiên quyến lữ này đi.

    . . . . . .

    . . . . . .

    . . . . . .

    Cái gì? Giang Hồ Phong Tình báo gì chứ, có mà là Giang Hồ Lá Cải báo thì cò, hắn rõ ràng đưa tin trực tiếp từ hiện trường về, bọn họ lại viết thành như vậy?

    Bạch Tử Phi lật tới lật lui tờ báo trên tay.

    Bạch Tứ Hỉ theo hầu bên cạnh, thấy công tử nhà mình không ngừng lật tới lật lui tờ báo trong tay, liền đưa cho hắn tờ khác “ công tử, đang tìm bạn giang hồ sao? cái này của ta không tồi nha, có rất nhiều nữ hiệp, công tử cứ từ từ chọn”

    Phốc! Bạch Tử Phi vung tay ném tờ báo vào mặt Tứ Hỉ “ Tứ Hỉ, ngươi muốn chọc ta tức chết sao?”

    Bạch Tứ Hỉ tội nghiệp gỡ tờ báo ra khỏi mặt, vẻ mặt như khổ qua nói “ công tử, người ta cũng là muốn tốt cho ngươi thôi. Nhìn thấy ngươi và Ngôn tiểu thư không có kết quả, chi bằng tìm một người khác, nếu lỡ sau này không tìm được ai thì làm sao bây giờ? Lão gia phu nhân còn chưa có cháu bồng ah, hay là…Tứ Hỉ cho ngươi một cái?”

    Bạch Tử Phi âm thầm rơi lệ.

    Đây là nhân gian gì ah, hắn phong lưu phóng khoáng, anh tuấn bất phàm, trên trời là thần tiên, dưới đất là công tử kỳ tài, thế nhưng bây giờ phải lưu lạc tới nỗi nhờ thư đồng nhường bạn gái cho. Hắn rốt cuộc ở nhân gian mười mấy năm là sống như thế nào, mà ra nông nỗi này. Nếu chuyện này mà lan truyền đến tiên giới thì mặt mũi hắn phải để đâu.

    “Không cần ! thanh lam hồng lục gì đó của ngươi, ngươi cứ giữ cho mình đi” Bạch Tử Phi hung hăng trừng Bạch Tứ Hỉ

    Bạch Tứ Hỉ còn cười đến mặt mày hớn hở, “Không phải thanh lam hồng lục tử, là Tiểu Thanh, Tiểu Lam, Tiểu Lục, thực sự là ba nữ hài tử tốt nha. Tiểu Thanh ôn nhu, Tiểu Lục trong sáng, Tiểu Lam đáng yêu. Haiz, ta rốt cuộc nên chọn người nào đây?”

    Bạch Tử Phi khóe miệng run rẩy, “Ngươi chọn hết cả ba đi!”

    “A nha, chán ghét. Ai người ta cũng thích, nhưng mà một người chiếm ba nữ nhân thì có phải quá mức tham lam hay không?” Bạch Tử Hỉ xoắn hai tay lại thành bánh quai chèo

    Bạch Tử Phi suýt chút nữa chết bất đắc kỳ tử tại chỗ, không ngờ tình yêu có thể làm cho một thư đồng thô kệch trở thành một kẻ vặn vẹo ghê tởm như vậy

    “Không tham, một chút cũng không tham. Ngươi mau đi tìm các nàng, ngày nào ba người đó còn chưa đồng ý thì ngươi cũng không cần tới tìm ta” Bạch Tử Phi thực sự không chịu nổi hắn, thật muốn một cước đá bay.

    “A nha, vậy chẳng phải sẽ không có ai chiếu cố cho công tử sao” Tứ Hỉ lèm bèm “ công tử, hay là ta giúp ngươi tìm xem ở chung quanh có nữ tử nào tốt , ngươi thấy được không. Đông Thi Thi bán đậu hủ ở thôn Đông, ngoại trừ gương mặt như bánh bèo, lưng như cá thớt, chân như cột đình, răng thưa như hàng rào, tính tình thô lỗ một chút thì những mặt khác không có gì, công tử cảm thấy thế nào?”

    Bạch Tử Phi suýt chút nữa thì cơm của ba ngày trước cũng nôn ra.

    Những lời của Bạch Tứ Hỉ càng nghe càng thấy như trước mắt hiện ra hình ảnh của một con heo ah

    “Ngươi câm miệng, chuyện của ta không cần người quan tâm”. Bắt hắn thân cận với người như vậy thì chi bằng để hắn mọc cánh thành tiên cho rồi. Bạch Tử Phi gian nan lắm mới đuổi được Bạch Tứ Hỉ đi, phất tay áo thực sự muốn gọi một đám mây

    Tứ Hỉ nhìn bóng dáng cô đơn tịch mịch của công tử nhà mình, không nhịn được đau lòng mà cảm thán “ công tử, ngươi không cần thương tâm, ngày nào đó ngươi nhất định sẽ tìm được một nữ tử mỹ mạo như hoa, trí tuệ vô song. Tứ Hỉ nhất định ở đây trông chừng ngươi, chờ ngươi, chúc phúc cho ngươi. Công tử, cầu chúc ngươi thuận buồm xuôi gió”

    Oạch …

    Bạch Tử Phi thiếu chút nữa té ngã.

    Hắn chỉ là muốn đi vệ sinh thôi mà, thuận buồm xuôi gió cái rắm á. Bạch Tứ Hỉ này cùng ba nhan đầu Ngôn gia rối rắm tới mức đầu óc không được bình thường rồi.

    Nhưng mà nói tiếp thật đúng làm người ta tức chết mà, Giang Hồ Phong Tình báo đưa tin gì vậy chứ? Hắn vì không muốn bọn họ viết lung tung nên đã đưa tin trực tiếp từ hiện trường, kết quả bọn họ lại viết thành ra như vậy.
    Còn, không hề nhắc tới Bạch Tử Phi hắn lấy một từ.

    Bạch Tử Phi trong lòng đau thương vô hạ.

    Chẳng lẻ hắn là tàng hình sao? chẳng lẽ hắn đối với bọn họ chỉ là ảo giác? Chẳng lẽ vận dụng pháp lực đều là giả? Những người đó bị mù hết sao? ô..ô, thật làm cho người ta cảm thán vô hạn ah.

    Bỗng nhiên thấy a hoàng từ chuồng chó chui ra,biểu tình buồn bực. Làm sao vậy? chẳng lẽ Ngôn gia lại xảy ra chuyện gì sao? Bạch Tử Phi khom lưng, xác định trong lỗ chó không có đồ vật nào khác liền lồm cồm bò qua hậu viện Ngôn gia

    Ánh trăn như dát bạc.

    Mặt trăng tròn vành vạnh.

    Mỗi lần vụng trộm chui vào Ngôn gia đều là đêm sáng trăng như thế, làm cho hậu viên Ngôn gia sáng trưng, nhẹ nhàng khoan khoái.

    Liếc mắt liền nhìn thấy một đôi bích nhân đang đứng trên hành lang thủy tạ.

    Chu sa công tử Vân Tịnh Thư, nữ hiệp xinh đẹp Ngôn Sơ Thất.

    Nam nhân hắc sam, nữ nhân tử y.

    Cả hai sóng vai đứng ở hành lang thủy tạ, nhìn ngắm mặt trăng phản chiếu dưới bóng nước làm cho người ta sinh ra cảm giác kỳ diệu, giống như bọn họ là một đôi thần tiên. Cho dù bọn họ trầm mặc, im lặng ngắm trăng nhưng lại làm cho người ta cảm giác bọn họ có thể cứ như vậy bên nhau làm bạn đến già.

    Bạch Tử Phi núp trong ở chó, không biết vì sao trong lòng có cảm giác chua xót.

    Cũng may, hai người kia không có mắt to mắt nhỏ nhìn nhau nữa, Ngôn Sơ Thất nhẹ giọng nói “ Vân công tử, ngồi xuống nghỉ ngơi đi, thương thế của ngươi chưa phục hồi, không thể đứng lâu”

    Quá quan tâm, lại nói nhiều nữa, Sơ Thất trước giờ chưa từng nói với hắn nhiều như vậy.

    Vân Tịnh Thư vẫn yên lặng, liếc mắt nhìn Ngôn Sơ Thất một cái rồi vẫn yên lặng ngồi xuống.

    Ngôn Sơ Thất cũng liếc nhìn hắn một cái rồi yên lặng ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Gió đêm thôi qua góc áo bọn họ, khẽ lùa vào mái tóc dài như tơ mang đến cảm giác hơi lành lạnh.

    Vân Tịnh Thư yên lặng như một pho tượng.

    Hắn hết nhìn nước trong ao lại ngẩng nhìn vầng trăng trên trời, trong đầu vẫn không ngừng lặp lại lời mẫu thân nói trước khi chết “ Vân nhi…chỉ mong kiếp sau…ngươi không phải là con ta…”

    Kiếp sau? Kiếp sau không phải là con ta? Chẳng lẽ kiếp này ta có quyền lựa chọn sao?ta có thể cự tuyệt việc mình có mặ trên đời sao? ta có thể khống chế vận mệnh của mình sao? ta có thể lựa chọn cha mẹ cho mình sao? không…không thể, không ai có thể làm được điều gì…Vì thế ta chỉ có thể là con cửa các ngươi, phải chịu đựng vận mệnh tàn nhẫn như vậy, phu thân mất sớm, hắn lớn lên trong sự oán hận của mẫu thân, thậm chí còn nói việc nàng hối hận nhất trong kiếp này là đã sinh ra hắn.

    Một khắc đó, tâm của Vân Tịnh Thư cũng đã tứ phân ngũ liệt.

    Từ nhỏ sinh sống ở Vân môn, tuy không có phụ thân huynh trưởng, tuy mang nặng mối thù gia tộc nhưng hắn vẫn nghĩ mình hạnh phúc, mình có người yêu thương. Nhưng mà…chính mẫu thân của hắn đã hủy diệt tất cả.

    Hắn thậm chí còn là một người không nên có mặt trên đời này.

    Vân Tịnh Thư đột nhiên nắm chặt nắm tay.

    Phanh địa một tiếng, hung hăng đánh lên cây cột bên cạnh, có vết máu chậm rãi theo khe hở chảy ra.

    Bạch Tử Phi trốn trong lỗ chó giật mình, không biết Vân tiểu tử kia lại tức giận cái gì.

    Ngôn Sơ Thất yên lặng đứng lên, nhẹ nhàng đi đến bên hắn, kéo tay hắn từ trong tay áo lấy ra một cái khăn trắng, nhẹ nhàng, ôn nhu giúp Vân Tịnh Thư lau vết thương.

    Nàng làm rất chậm rãi, nhẹ nhàng như sợ làm hắn đau, nhìn vết thương của hắn vẫn không ngừng chảy máy, nàng sợ hãi cúi đầu, gần đến mức đôi môi anh đào gần như chạm vào bàn tay hắn

    Vân Tịnh Thư nhìn bàn tay mình bị nàng nắm lấy, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bạch ngọc của nàng, trong lòng nhịn không được mà căng thẳng

    Nhịn không được muốn rút tay lại.

    Nàng vẫn cố chấp nắm tay hắn, kéo lại

    Ngón tay thon dài của nàng không hề run mà ấm áp, cố chấp nắm chặt tay hắn.

    Trên thế giới này, có lẽ có rất nhiều điều không cần phải nói ra. Khi được nàng cầm tay hắn, hắn đã biết đó là loại cảm giác gì. Hắn hiện tại cô đơn như vậy, thất vọng như vậy, không biết tương lai mình thế nào nhưng may mắn bên cạnh hắn còn có nàng làm bạn.

    Vân Tịnh Thư nhìn Ngôn Sơ Thất, hai mắt nhịn không được mà đỏ hoe.

    Ngôn Sơ Thất cúi đầu, tinh tế băng bó vết thương cho hắn, ngẩng đầu kiêng định nói “ mỗi người đều không thể lựa chọn xuất thân của mình, nhưng phải đi con đường thế nào thì do chính mình lựa chọn, cho nên ngươi phải làm thế nào đều do ngươi quyết định”

    Vân Tịnh Thư cúi đầu, nhìn khăn tay của nàng trên tay mình

    Hắn nhịn không được nắm chặt tay, gắt gao nắm chặt chiếc khăn kia

    Đúng vậy, không có cách nào lựa chọn, không có cách nào cự tuyệt, đây là vận mệnh trớ trêu…phụ thân, Vân môn…tất cả từ nay về sau đều thành mây khói…chỉ còn mình hắn đơn côi…

    Vân Tịnh Thư cắn môi, lệ nóng doanh tròng bị hắn gắt gao đè nén lại

    Ngôn Sơ Thất nhìn bộ dáng ẩn nhẫn đau khổ của hắn, nhịn không được nhẹ nhàng vươn tay, chậm rãi ôm lấy hắn

    Hương thơm thản nhiên, hơi thở ấm áp của nàng làm cho Vân Tịnh Thư rốt cuộc không đè nén cảm xúc được nữa, gắt gao vùi chặt vào thân hình mềm mại của nàng.

    Nước mắt lẳng lặng chảy ra…

    Ánh trăng sáng ngời chiếu lung linh trên mặt nước như dát bạc

    Bạch Tử Phi trong lỗ chó đột nhiên cảm thấy toàn thân lạnh băng

    Nhìn đôi kim đồng ngọc nữ thân thiết, ôn nhu như vậy, giống như là nguyện làm uyên ương không làm tiên…thế hắn vì sao lại cười không nổi? hơn nữa, tay còn cảm thấy đau?

    “Tiên nhân, hôm nay là đêm trăng tròn, ngươi biến thân thất bại sao?”

    Bỗng nhiên bên tai vang lên thanh âm nho nhỏ

    Ah, biến thân? A hoàng sao?

    Bạch Tử Phi hồi hồn mới phát hiện mười đầu ngón tay của mình đều bám sâu dưới đất, chảy cả máu, hèn chi lại thấy đau như vậy.

    “A yêu!” Bạch Tử Phi hét lên một tiếng, thu tay, ra sức chà sát vào quần áo, móng tay toàn là bùn đất.

    An hồ ly ở bên cạnh lắc đầu “thật sự là khác nhau một trời một vực nha, cùng bị thương như nhau nhưng tiên nhân tự mình liếm móng tay, còn người ta lại được Sơ Thất tiểu thư băng bó cho nha”

    Vì cái gì người bị tổn thương luôn là ta?

    Rốt cuộc ta đã làm sai chuyện gì?

    Chân tình của ta chẳng lẽ ngươi không hiểu?

    An hồ ly lại tiếp tục lải nhải, Bạch Tử Phi lập tức che miệng nó lại

    “Đáng chết, ngươi ồn ào cái gì, cẩn thận bị bọn họ phát hiện”

    “Ngô ngô, tiên nhân ngươi không nên đụng người ta, tay ngươi rất bẩn!” An hồ ly làm ra biểu tình ghê tởm

    Bạch Tử Phi tức giận muốn bóp chết nó, có lầm hay không chứ, còn dám chê bai hắn sao, đồ hồ ly thối tha “ ta làm bẩn chết ngươi, cho ngươi khỏi lải nhải”

    “Tiên nhân tha mạng! Tiên nhân tha mạng!” An hồ ly không chịu nổi, rốt cuộc cũng nói một câu đứng đắn “ tiên nhân, ngươi có nghĩ tới nên lấy lại tiên đan không?”

    Bạch Tử Phi ngẩn ra.

    Đúng vậy, lúc ở Yên Châu hắn đã hạ quyết tâm, muốn sớm lấy lại Hỗn thế đan, như vậy hắn sẽ sớm trở về tiên giới, Ngôn Sơ Thất cũng…Bạch Tử Phi lại nhìn không được mà liếc nhìn về phía hai người đang ôm nhau kia…bọn họ cũng có thể song túc song phi…

    Nhưng mười lăm năm qua, mười lăm năn qua hắn ở đây thì sao? lấy được Hỗn thế đan rồi rời đi, tâm hắn…đột nhiên trở nên trống rỗng.

    An hồ ly nhìn biểu tình ảo não của Bạch Tử Phi “ tiên nhân, ngươi luyến tiếc rời khỏi Sơ Thất tiểu thư. Tiên nhân, ngươi xong rồi, đời này ngươi đừng hòng lấy lại Hỗn thế đan”

    Bạch Tử Phi lập tức trừng mắt “ nói bậy, ai nói ta luyến tiếc, ai nói ta không lấy lại được, ngươi bớt nói hưu nói vượn, lải nhải lung tung đi”

    “Dza, vậy ngươi có dám cá với ta không? trong vòng bảy ngày, nếu ngươi không thể lấy lại Hỗn thế đan thì đem tâm pháp tu tiên dạy cho ta, thế nào?” An hồ ly tà nghễ liếc lại hắn

    Bạch Tử Phi chấn động.

    Bảy ngày? Chỉ còn lại có bảy ngày?

    Nhưng mà hắn sao chịu để cho một hồ ly cười nhạo, hắn đường đường là thần tiên nha

    “Được, ta cá với ngươi. Nếu ngươi thắng, ta đem tất cả tâm pháp tu tiên dạy cho ngươi”

    “Được, một lời đã định, quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy” An hồ ly thấy mưu kế thực hiện được thì cười đến cong đuôi “ nhưng mà tiên nhân, người ta hiện tại đã không như trước kia, Ngôn Sơ Thất tiểu thư ngoài trừ sáu ca ca võ công cao cường giờ lại thêm một vị hôn phu kiếm pháp siêu quần. Tiên nhân, thời điểm ngươi bị hạ đo ván nhất định phải nói cho ta biết đầu tiên, ta nhất định sẽ có mặt để thu thập tiên khí của ngươi”

    Tới đây thì Bạch Tử Phi mới hiểu được mình đã rơi vào bẫy của An hồ ly

    Hắn muốn lấy được Hỗn thế đan thì nhất định phải cùng Ngôn Sơ Thất hôn môi, còn phải trong tình trạng nàng nguyện ý thì mới hút tiên đan ra được, nhưng mà hắn đã cố gắng mười lăm năm nay, mỗi lần vừa đụng đến nàng là đều có một đám người nhảy ra phá đám. Bây giờ bên cạnh nàng còn có một vị hôn phu, kiếm pháp của tiểu tử kia hắn đã chứng kiến. Nếu hắn tới Ngôn gia tìm Ngôn Sơ Thất để hôn thì chẳng phải hắn sẽ…

    Bạch Tử Phi đột nhiên lấy tay che cổ

    “Hoa hồ ly, ngươi quay lại, đánh cuộc vừa rồi không tính”

    “Như vậy sao được? Tiên nhân, một lời nói ra bốn ngựa khó truy” An hồ ly nghe vậy lập tức xoay người bỏ chạy

    “Không được, ngươi qiay lại cho ta. Ta phải điều chỉnh, nếu ngươi không cho ta đổi ý, ta liền…” Bạch Tử Phi đưa năm ngón tay đầy bùn về phía An hồ ly, làm ra vẻ muốn bóp cổ

    Ha ha! Cho ngươi chạy, cho ngươi đào bẫy để ta rơi vào, cho ngươi dám cá với ta…

    Bạch Tử Phi đang đắc ý dào dạt, sắc mặt lập tức thay đổi, từ từ biến thành nản lòng, khủng bố, lệ rơi đầy mặt.

    Chính chủ của cái lỗ chó đã quay trở lại, hiện ngang đứng trước mặt hắn…A hoàng cẩu đại nhân

    “Ngao … cứu mạng a!”

    Trong đêm trăng thanh gió mát lại vang lên một tiếng kêu thấu trời như tiếng sói tru.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này