1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thần Tiên, Ngươi Đang Làm Gì - Tác giả: Vi Lộ Thần Hi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 22/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40

    Ngôn Sơ Thất ở trong phòng chứa củi chờ thật lâu.

    Ánh trăng ngoài cửa sổ rất sáng, xuyên thấu qua song cửa, chiếu rọi mặt đất trong phòng. Ngôn Sơ Thất nhớ lần đầu tiên bị Bạch Tử Phi, lúc đó bọn họ chỉ mới khoản bố năm tuổi, nàng còn tóc để chỏm, hắn còn mặc tã. Nhưng lúc đó hắn đã giữ chặt tay nàng, hỏi nàng có biết cái gì gọi là hôn nhẹ hay không, tuy lúc đó nàng lắc đầu nhưng tim vẫn nhảy mấy cái.

    Cái gì gọi là hôn nhẹ?

    Thực ra cho tới giờ nàng cũng không biết tư vị nó thế nào. Lần trước ở Bàn Vân cốc, nàng chỉ là một linh hồn, tuy rằng lớn gan hôn hắn một cái nhưng hoàn toàn không có cảm giác gì. Nếu thực sự là môi của hắn áp lên môi mình thì mới tính…

    Ngôn Sơ Thất bất giác đưa tay lên sờ sờ môi mình.

    Cánh cửa phòng chứa củi đột nhiên hơi động, nhớ rõ hắn lần nào cũng làm ra mấy chuyện khôi hài gì đó, nhưng lần này lại hành động cẩn trọng như vậy làm cho Ngôn Sơ Thất ngạc nhiên.

    Mày rậm mắt sáng, cực kỳ chói mắt.

    Ngôn Sơ Thất thối lui, theo bản năng muốn tìm chỗ an toàn cho mình.

    Nam nhân trước mặt khí tức quá mức cường đại, nếu tới gần hắn ba bước thì có cảm giác hít thở không thông.

    Quân Mạc Ức nhìn nữ tử trước mắt.

    Dù sự xuất hiện của nàng là ngoài ý muốn, nhưng hai mắt trong veo to tròn vẫn không chút sợ hãi, đôi mắt trong suốt như nước dường như lấp lánh ánh trăng, im lặng nhìn hắn.

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn nàng khoản nửa nén nhang, nàng vẫn im lặng nhìn hắn, không lên tiếng.

    Cuối cùng Quân Mạc Ức nhịn không được mà nhíu mày “ chẳng lẽ ngươi không muốn biết vì sao ta xuất hiện ở đây?”

    Ngôn Sơ Thất hơi nhếch miệng rồi lại gật đầu.

    Quân Mạc Ức suýt bị nội thương, đã muốn hỏi thì sao không mở miệng?

    Hắn nào biết đâu rằng, ẩn nhẫn công của Ngôn tiểu thư đã luyện tới mức thượng thừa, cho dù ngươi nửa giờ không lên tiếng, nàng cũng sẽ không mở miệng

    “Là Bạch Tử Phi bảo ta tới” Quân Mạc Ức xòe bàn tay, cái bình nhỏ màu xanh biếc lại xuất hiện “ đây là thuốc giải độc của ngươi, hắn bảo ta tới giúp ngươi giải độc”

    Sắc mặt của Ngôn Sơ Thất cứng đờ

    Vết thương của nàng là ở ngay nách, ngay cả tình lang của nàng còn chưa từng xem qua, sao có thể để cho Quân Mạc Ức giúp nàng trị thương? Bạch Tử Phi thật là gì cũng có thể nói

    Quân Mạc Ức đương nhiên nhìn ra biểu tình xấu hổ của nàng, liền giao chiếc bình cho nàng “ thuốc này ta đã nghiền xong, ngươi nhờ người nhà thoa lên vết thương là được”

    Ngôn Sơ Thất cầm lấy cái bình, sắc mặt vẫn khó coi như trước, đem cái bình cất vào ống tay áo, cúi đầu hỏi “ đúng là hắn bảo ngươi tới sao?”

    Quân Mạc Ức nhíu mày.

    Ngôn Sơ Thất xoay người đi ra ngoài

    Quân Mạc Ức lập tức ngăn nàng lại “ ngươi đi đâu?’

    “Ta đi gặp hắn” Ngôn Sơ Thất dù đối diện một vị thượng thần cũng không chút e ngại hay sợ hãi, ngược lại còn hất tay hắn, đi thẳng ra ngoài

    “Ngươi không nên đi tìm hắn”

    “Vì sao?”

    “Ngươi chẳng lẽ không biết thân phận của hắn?”.

    Ngôn Sơ Thất lập tức xoay người, nhìn thẳng vào Quân Mạc Ức “ ta biết thân phận của hắn”

    Quân Mạc Ức nhíu mày nhìn tiểu nữ tử trước mặt.

    Nàng thanh tú, hai mắt trong veo như nước nhưng mâu quang lại sắc bén như kiếm, ánh mắt xinh đẹp thậm chí còn ẩn hiện anh khí. Nữ tử vậy, ở nhân gian là tuyệt sắc khó có, thậm chí trên chín tầng trời cũng không có tiên nữ nào sánh bằng.

    “Hắn là thần tiên thì đã sao?” Ngôn Sơ Thất dũng cảm nhìn Quân Mạc Ức, nữ tử nhân gian này dường như không để thượng thần tiên giới như hắn vào mắt.

    Điều này làm Quân Mạc Ức vốn quen được người khác kính ngưỡng có chút giật mình.

    “Hắn là tiên, cuối cùng phải quay về trời, ngươi là người phàm, cuối cùng phải rơi vào đạo luân hồi, chịu nỗi khổ sinh ly tử biệt. Sao phải dây dưa với hắn để rồi làm khổ mình làm khổ hắn?” Quân Mạc Ức chậm rãi nói

    Thật ra đây là lần đầu tiên hắn nói với một phàm nhân như vậy, trước kia hắn rất đỗi vô tình, là tiên, là yêu hay là ma hắn cũng không thèm quan tâm, chỉ quăng trả họ về lại chỗ của mình là xong. Nhưng đối mặt với tiểu nữ tử này, không biết vì sao trong lòng hắn lại có chút do dự, nàng càng dũng cảm hắn càng không muốn tổn thương nàng.

    “Ah, dây dưa, Thiên Quân cũng biết tình cảm không thể do mình khống chế không?” Ngôn Sơ Thất lắc đầu, chớp đôi mi dài như cánh quạt “ hay là Thiên Quân chưa từng bị ai đó dây dưa cho nên không biết loại tư vị này?”

    Quân Mạc Ức sắc mặt cứng đờ.

    Hắn trời sinh thượng thần, từ nhỏ đã theo sư phụ tu tiên luyện võ, sau khi thành niên liền tiếp quản việc bảo an trừ nguy cho tam giới, luôn ra tay gọn gàng dứt khoát, đối với yêu ma lãnh khố vô tình, sao biết được tư vị bị ràng buộc?

    Ngôn Sơ Thất nhìn biểu tình của hắn thì đã rõ

    Nàng mỉm cười, ý cường mang theo sự phức tạp pha chút ngọt ngào “ Thiên Quân chưa bao giờ trải qua cảm giác nhớ mong một người, cho nên sẽ không biết dây dưa, ràng buộc có tư vị gì.
    Đợi đến khi hắn xuất hiện, ngươi sẽ biết, cả đời này ngươi cùng hắn sẽ rối rắm không rõ. Vận mệnh của hắn, tương lai của ngươi sẽ gắt gao dây dưa với nhau. Khi đó dù ngươi ở đâu cũng sẽ cảm giác được sự tồn tại của hắn, bởi vì trong lòng ngươi vĩnh viễn có hắn. Nếu đã vậy thì dù trái quy định cũng có tính là gì?”

    Quân Mạc Ức giật mình, không ngờ nàng lại nói như vậy

    “Cho nên, cho dù hắn là tiên thì đã sao? ta chỉ muốn hắn vào lúc này, cũng không muốn chính bản thân mình phải thất vọng” Ngôn Sơ Thất nói xong, nhẹ nhàng đẩy tay Quân Mạc Ức, bước đi.

    Quân Mạc Ức vẫn còn giật mình ngây ngốc.

    Trái quy định thì đã sao?

    Trái quy định, nghĩa là không được thừa nhận, không được cho phép, không được tán thành. Nếu hôm nay quy tắc bị phá vỡ thì trật tự thế gian sẽ rao sao? thiên đình lấy cái gì để quản thúc trần gian? Mà thần tiên trên trời, yêu ma quỷ quái láy cái gì để nghe lời thượng giới?

    Dù nghĩ thế nào, Quân Mạc Ức cũng không thể lý giải được.

    Hắn chỉ biết mình là Tuần Sử Thiên Quân thủ hộ tam giới, chuyện hắn phải làm là trừ ma vệ đạo, bảo vệ sự an bình cho tam giới, những chuyện ngoài quy định, hắn tuyệt đối không cho phép phát sinh.

    Quân Mạc Ức liền xoay người, đuổi theo Ngôn Sơ Thất.

    Với hắn mà nói, hắn phải hoàn thành chức trách của mình, dù là ai hắn cũng có trach nhiệm ngăn cản để đảm bảo trật tự trong tam giới. Cho dù đối phương là tiên cũng không thể.

    “Điệp Lạc, có khỏe không?”

    “Ân, tốt lắm”

    Quân Mạc Ức còn chưa đuổi kịp Ngôn Sơ Thất thì đã nghe bên hành lang thủy tạ vang lên tiếng trò chuyện thì thầm, tuy hắn không muốn để ý chuyện người khác nhưng thân là thần tiên, hắn nháy mắt đã cảm nhận được yêu khí.

    Nơi này vẫn còn yêu quái ẩn nấp?

    “Ngươi phải chịu khổ rồi, Điệp Lạc, đều vì ta nên ngươi mới bị thương như vậy” Ngôn Sơ Tam nhẹ nhàng nắm tay Điệp Lạc, khẽ vỗ về lưng của nàng.

    Điệp Lạc cảm giác hơi đau nhưng lại cam tâm tình nguyện chịu đựng, nhắm mắt lại, cảm nhận bàn tay hắn đang vỗ lên lưng nàng.

    Một ngàn năm. . . . một ngàn năm rồi nàng chưa từng có cảm giác như vậy…hơi thở của hắn, ôm ấp của hắn, ấm áp của hắn…Không từng nghĩ đời này còn được gặp lại hắn, chưa từng nghĩ lại còn được néo vào ngực hắn…nàng vẫn tưởng mình sẽ cô độc cả đời. Nhưng trời cao quả nhân từ, cho dù kéo dài cả ngàn năm thì cuối cùng nàng cũng đã gặp lại hắn, có thể nép vào ngực hắn, như vậy cho dù thành yêu thành ma hay phải bán cả linh hồn mình, nàng cũng cam tâm tình nguyện.

    Điệp Lạc nép vào ngực Ngôn Sơ Tam, hai mắt đẫm lệ

    Ngôn Sơ Tam vỗ về lưng nàng, cảm giác nàng đang khóc liền ôm nàng càng chặt hơn.

    Ánh trăng sáng ngời chiếu rọi trên mặt đất

    Hồ nước bên nhà thủy tạ cũng long lanh gợn sóng.

    Nếu thời gian có thể ngừng lại mãi mãi thì tốt biết bao.

    Ngôn Sơ Tam cúi đầu nhìn nàng, nhẹ giọng nói “ Điệp Lạc, chúng ta…thành thân đi”

    “Ân?” Điệp Lạc ngạc nhiên ngẩng đầu.

    “Phụ thân không phải đã nói muốn tháng sau chúng ta cùng Sơ Thất và muội phu cùng nhau thành thân sao?” Ngôn Sơ Tam ngắm nhìn khuôn mặt xinh đẹp như hoa có chút thẹn thùng của nàng “ tuy rằng cha đã nói, nhưng ta vẫn muốn tự mình cầu hôn với ngươi, cho nên…Điệp Lạc, gả cho ta đi”

    Hắn nắm chặt tay nàng, chân thành tha thiết.

    Điệp Lạc nước mắt tuôn rơi như mưa.

    Thâm tình này nàng chưa từng dám nghĩ tới, muốn cũng không dám muốn.

    Nhưng giờ hắn lại nói với nàng, năm đó vì nàng, hắn mới nghe lời cha cưới vợ rồi lại nửa đường đón dâu mà tự vận. Nhân duyên bọn họ trải qua rất nhiều đau khỗ, tra tấn, rốt cuộc…

    Điệp Lạc tuy trong lòng rất muốn đáp ứng nhưng vẫn lắc đầu “ nhưng mà ta, thân phận hiện tại của ta…”

    “Ta không cần. dù ngươi biến thành bộ dáng gì, dù người khác có nói thế nào thì ta cũng nhận định ngươi. Kiếp này ngươi chính là thê của ta, là nữ nhân mà ta yêu nhất. Điệp Lạc” Ngôn Sơ Tam gắt gao ôm chặt nàng.

    Điệp Lạc cảm động nói không nên lời

    Vết thương phía sau lại nhói đau, đôi cánh trong suốt nhịn không được mà lộ ra dưới ánh trăng. Thâm tình của hắn làm nàng rất cảm động, nàng không có cách nào để cự tuyệt ấm áp của hắn.

    “Ta. . . . . .”

    “Điệp yêu! Gay thù đồ, ngươi dám vọng tưởng gả cho phàm nhân!”

    Bỗng nhiên trong lúc đó vang lên một tiếng thét lớn làm Ngôn Sơ Tam và Điệp Lạc cùng giật mình.

    Điệp Lạc vừa đầu lại nhìn thấy Quân Mạc Ức khôi giáp lóe tinh quang đã sợ tới mức hồn phi phách tán, nắm lấy ống tay áo của Ngôn Sơ Tam, gặt gao trốn ở phía sau hắn.

    Ngôn Sơ Tam cũng giật mình vì sự xuất hiện đột ngột của Quân Mạc Ức, vội vàng đưa tay ngăn hắn, che chắn cho Điệp Lạc ở phía sau

    “Này, ngươi muốn làm gì?”

    Trong rừng rậm yêu ma, Ngôn Sơ Tam đã chứng kiến Quân Mạc Ức động thủ nên biết nam nhân này lợi hại thế nào, hắn không phải là phàm nhân mà là thần tiên thượng giới, mà Điệp Lạc là yêu, đương nhiên là phi thường sợ hắn rồi.

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Tam, hai mắt sắc bén “ nàng là điệp yêu, ngươi là phàm nhân, nếu ở chung một chỗ, nàng sẽ hút hết dương khí trên người ngươi chứ đừng vông tưởng nói tới chuyện thành thân”

    Ngôn Sơ Tam nghe vậy thì sắc mặt đại biến nhưng vẫn dùng sức che chở cho Điệp Lạc “ ta biết nàng là yêu nhưng ta vẫn muốn ở cùng một chỗ với nàng”

    “Ở cùng một chỗ với nàng thì ngươi chỉ có một con đường chết mà thôi” Thiên Quân đại nhân không hề khách khí

    “Chỉ cần có thể ở chung một chỗ với nàng, ta tình nguyện chết” Ngôn Sơ Tam thản nhiên nói.

    Quân Mạc Ức sửng sốt.

    “Vì muốn ở chung một chỗ với nàng mà ngay cả chết cũng không sợ?”

    “Đúng vậy, không sợ!” Ngôn Sơ Tam ngẩng cao đầu “ nhân sinh ngắn ngủi có thể tìm được người mình yêu rất khó, có thể ở cùng chỗ với người mình yêu thì có gì phải sợ? nếu ngay cả việc ở cùng người mình yêu cũng không được thì sống có ý nghĩa gì đâu. Ta với Điệp Lạc đều muốn ở cùng nhau, đây nhất định là ràng buộc của chúng ta”

    Lại là ràng buộc!

    Đề tài này làm Quân Mạc Ức cực kỳ đau đầu.

    Chẳng lẽ mấy người phàm này đều bị hoa mắt váng đầu hết rồi hay sao, mà một người muốn đi theo thần tiên, một người nhất định phải sống cùng yêu quái. Người của Ngôn gia hắn không thể nào hiểu nổi, nhưng hắn không thể quên chức trách của mình.

    Hàng yêu trừ ma, bảo vệ lục giới.

    Hắn là Tuần Sử Thiên Quân tuần tra tam giới, không thể trơ mắt nhìn yêu cùng phàm nhân ở chung một chỗ, không thể trơ mắt nhìn hắn đi vào tử lộ. Chức trách của hắn không cho phép, đây cũng chính là sứ mệnh của hắn

    “Ngươi chết tâm đi”

    Quân Mạc Ức trừng mắt với Ngôn Sơ Tam, giọng điệu lạnh lùng

    “Gay thù đồ, phàm giới và yêu giới tuyệt đối không thể có liên hệ. Ngươi không thể cưới nàng, nàng cũng không thể ở lại đây” Quân Mạc Ức vừa dứt lời trên tay đã hiện ra ngân quang.

    Điệp Lạc vừa nhìn thấy đã sợ hãi tới mức vừa gắt gao nắm chặt áo Ngôn Sơ Tam, vừa không ngừng van xin “ Thiên Quân tha mạng, Thiên Quân tha mạng”

    Ngôn Sơ Tam thấy Quân Mạc Ức muốn động thủ, lập tức giang hai tay che chở cho Điệp Lạc “ không được, không thể, ta tuyệt đối không để ngươi thương tổn Điệp Lạc, tuyệt đối không được”

    “Tránh ra” Quân Mạc Ức mâu quang chợt lóe, hung hăng quát lớn

    “Không!” Ngôn Sơ Tam cũng hét lớn “ có chết ta cũng không tránh”

    Quân Mạc Ức nhíu mày, ngân quang lập tức phóng về phía Ngôn Sơ Tam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41

    Bạch Tử Phi băng bó vết thương, cảm thấy đau nhức vô cùng, nằm trên ghế dài trong thư phòng để nghỉ ngơi, quay qua quay lại vẫn cảm thấy đau đớn không giảm.

    Thực ra hắn có thể dễ dàng dùng tiên thuật hay tiên đan để chữa thương nhưng chẳng biết vì sao hắn vẫn muốn để vậy. Giống như có đau đớn mới làm hắn cảm nhận được mình thực sự đang sống ở nhân gian, mà không phải ở thiên đình chuyện gì cũng như ý, cuộc sống ngàn vạn năm cũng không thay đổi, không biết khi nào mới kết thúc, không biết đâu là điểm cuối. Ai cũng nói là thần tiên thật sướng nhưng sao vẫn có người nguyện làm uyên ương không làm thần tiên? Như vậy cũng đủ để biết cuộc sống thần tiên cũng chưa chắc đã hấp dẫn người nhất.

    An hồ ly đột nhiên nhô đầu ra khỏi lồng sắt hỏi “ tiên nhân, chẳng phải chúng ta đã cùng nhau đánh cá sao? ngươi thua rồi”

    Bạch Tử Phi khóe mắt run rẩy, “Như Hoa, ngươi không phải mất trí nhớ sao?”

    An hồ ly mếu máo “ tiên nhân, chẳng lẽ ngươi không nghe nói qua việc mất trí nhớ có chọn lựa sao?”

    Bạch Tử Phi vỗ bàn nói “ ngươi lựa chọn quên ta là ai mà lại nhớ chúng ta đã từng đánh cược sao?”

    “Đương nhiên” An hồ ly mặc kệ Bạch Tử Phi tức giận “ tiên nhân, ngươi hẳn là không lấy lại được Hỗn Thế đan phải không? ta đã sớm nói với ngươi rồi, muốn hôn một nữ nhân đã có hôn ước không đơn giản chút nào mà”

    “Đúng vậy, ngươi đã dự kiến trước, cảm ơn ngươi a” Bạch Tử Phi trở mình, vết thương lại đau đến toát mồ hôi lạnh

    “Tạ ơn thì không cần, nhưng cá cược thua thì mau thực hiện lời hứa đi, đem tâm pháp tu tiên dạy cho ta” An hồ ly không chút khách khí

    Bạch Tử Phi đã đau đến mức suýt rên thành tiếng, làm sao còn có tâm tư dạy nó, liền phất tay “ ngươi đừng tra tấn ta nữa, ta hết chịu nổi rồi, chờ ta chết đi thì toàn bộ tiên tu của ta sẽ truyền hết cho ngươi là được”

    An hồ ly nghe vậy thì giật mình, đang tính lên tiếng thì chợt thấy một bóng dáng lóe lên ngoài cửa sổ liền lập tức co đầu rụt cổ, nhanh chóng trốn vào lồng sắt.

    Cửa thư phòng nhẹ nhàng bị đẩy ra.

    Thân ảnh tinh tế gầy yếu lẳng lặng đứng bên ngoài.

    Hơi gió lạnh từ ngoài lùa vào, nhẹ nhàng thổi khắp thư phòng, lay động giấy Tuyên Thành cùng sách vở trên bàn.

    Gió lạnh càng làm cho vết thương của Bạch Tử Phi thêm đau đớn, không khỏi nhăn mày, không thèm quay đầu nhìn đã la lớn “ Hoa hồ ly, đóng cửa lại, không thấy ta đang khó chịu sao? gi lạnh thổi vào càng làm vết thương thêm khó chịu a”

    Cửa phòng nhẹ nhàng được khép lại.

    Tiếng bước chân cũng nhẹn nhàng đi đến bên án thư.

    Bạch Tử Phi nhíu mày, còn cảm thấy Hoa hồ ly hôm nay thật nghe lời, tuy rằng lồng sắt kia không quản được nó, nhưng nó vẫn luôn đối nghịch với hắn, sao hôm nay lại nhu thuận như vậy?

    Bạch Tử Phi còn đang khó hiểu thì đột nhiên cảm giác ngón tay ôn nhuyễn đang chạm nhẹ vào lưng hắn.

    Mềm mại, ấm áp.

    Bạch Tử Phi giật mình quay đầu lại.

    Đập vào mắt hắn là một đôi mắt trong veo như nước.

    Mâu quang lóng lánh, trong suốt…

    Ánh mắt lấp lánh, ngón tay lại mềm mại, ấm áp.

    “Ngươi bị thương.” Ngôn Sơ Thất cúi đầu, thanh âm có chút nghẹn ngào “vì sao không nói cho ta biết”

    Bạch Tử Phi giật mình

    Hắn chưa từng thấy nàng như vậy. Sơ Thất trước giờ võ nghệ cao cường, trầm mặc ít lời. Sơ Thất chưa từng ngấn lệ nghẹn ngào như thế. Càng làm cho người ta lo sợ nghi hoặc là thanh âm của nàng khàn khàn, biểu tình thương cảm, đôi mắt nhìn hắn đầy mong ngóng, ôn nhu tràn đầy…

    Điều này làm cho tâm hắn thập phần hỗn loạn, từ nhỏ lớn lên cùng Ngôn Sơ Thất, quen nhìn tư thế oai hùng hiên ngang của nàng, đột nhiên nàng mềm giọng làm cho trái tim hắn không chịu nổi.

    “Không. . . . . . Không có. . . . . . chỉ là…vết thương nhỏ ngoài da” Bạch Tử Phi lắp bắp trả lời, cảm giác miệng không theo sự điều khiển của mình.

    Ngôn Sơ Thất chăm chú nhìn hắn, ngón tay đặt lên miệng vết thương của hắn vẫn không rời “ Bạch Tử Phi, nếu ngươi chết đừng quên đợi ta ở cầu Nại Hà. Ngươi còn nhớ khúc ca kia không? Đôi ta hẹn ước trăm năm, nếu ai chín mươi bảy tuổi đã chết, đợi ở cầu Nại Hà ba năm…Bất quá ta sẽ không để ngươi phải chờ lâu như vậy…chỉ cần ngươi nhớ rõ, ngày nào đó ngươi chết đi, chỉ cần quay đầu lại…ta sẽ ở bên cạnh ngươi”

    Bạch Tử Phi ngạc nhiên, giật mình đến mức suýt rơi từ trên ghế xuống đất.

    Hắn lập tức liền che miệng Ngôn Sơ Thất, có chút phẫn nộ, có chút đau lòng quát “ Sơ Thất, ngươi nói bậy bạ gì đó.
    Cái gì mà ngươi chết ta chết, cái gì mà ước hẹn trăm năm, cái gì mà cầu Nại Hà…Ngươi không được nói bậy, không được nói như thế”

    Trên đời này quả thật có thần tiên ma quỷ, cho nên nếu phàm nhân thốt ra lời thề sẽ có người nghe được. Sơ Thất muốn nói gì thì nói nhưng sao lại lôi chuyện cầu Nại Hà ra nói chứ. Hắn là thần tiên, không thể nào chết…nhưng mà nàng….vì cái gì? Vì cái gì mà nàng lại nói như vậy…nước mắt suýt chút nữa cũng rơi ra.

    “Ta không có nói bậy. Ta là nói thật” Sơ Thất nắm chặt tay Bạch Tử Phi, đôi mắt trong suốt tràn ngập ý chí kiên định.

    Tâm của Bạch Tử Phi như muốn nứt ra…

    Không tự giác , bàn tay đột nhiên nắm chặt lại. Ngươi và ta ước hẹn đến trăm năm, nếu ai đến chín mươi bảy tuổi chết đi, hẹn đợi ở cầu Nại Hà ba năm. Bạch Tử Phi âm thầm cắn chặt răng, nha đầu này…vì sao đột nhiên nhắc tới từ chết. Nếu tương lai nhìn nàng chết đi…trên cầu Nại Hà sao có thể thấy được bóng dáng thần tiên của hắn…Hắn không thể, hắn không dám, hắn không có dũng khí nhìn nàng lìa trần, dù chỉ một khắc.

    Hắn không thể cùng nàng ước hẹn.

    Nàng là phàm nhân, hắn là tiên.

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, đột nhiên bật cười thành tiếng, lấy tay điểm lên trán nàng “ Sơ Thất muội muội, ngươi đùa giỡn không buồn cười chút nào cả”

    Ngôn Sơ Thất hơi lui lại phía sau, bắt lấy tay hắn “ ta không có nói giỡn”

    “Không nói giỡn thì là gì? Chẳng lẽ ngươi muốn thật sự?” Bạch Tử Phi cười giễu “ hay là ngươi muốn chơi trò chơi chúng ta đã đùa giỡn từ nhỏ tới lớn, muốn hôn nhẹ sao?”

    Ngôn Sơ Thất hai mắt không chớp, mở to nhìn hắn, rồi đột nhiên nhắm mắt lại

    Bạch Tử Phi vốn chỉ muốn đùa với nàng, thấy nàng đột nhiên có biểu tình như vậy thì thiếu chút nữa đem môi mình dán lên môi nàng.

    Sao lại có ánh mắt thu hút như thế chứ? Vì sao lại dùng gương mặt như thế để đối diện hắn, chẳng lẽ nàng không biết với hắn hấp dẫn tới mức nào sao? tuy rằng từ nhỏ tới lớn luôn theo đuổi nàng, muốn hấp dẫn nàng, muốn hôn nàng nhưng…tất cả đều vì Hỗn Thế đan, đều vì muốn nhanh trở lại thiên đình…cho đến lần ở Bàn Yêu cốc, nàng là một linh hồn đã để lại trên môi hắn nụ hôn vừa tinh tế vừa nhẹ nhàng…

    Hồn phách của hắn cũng lãng đãng bay xa…

    “Đừng náo loạn.” Bạch Tử Phi đột nhiên đẩy nàng ra “ đã trễ rồi, ngươi mau về nhà đi, để cha ngươi nhìn thấy ngươi đến đây thì lại tức giận”

    Ngôn Sơ Thất đột ngột bị đẩy ra, mở mắt lại thấy hắn chau mày, giọng điệu lạnh nhạt thì tâm cũng trầm xuống

    “Ta đã nói nhiều lần rồi, ta không có nói giỡn, ta muốn ở cùng một chỗ với ngươi”

    “Đừng nói bậy ! Cha ngươi đã định hôn ước cho ngươi rồi, hôn phu của ngươi chẳng phải là Vân Tịnh Thư sao?”

    “Ngươi muốn ta lấy hắn” Ngôn Sơ Thất lớn tiếng

    Bạch Tử Phi nhíu mày, thanh âm thâm trầm “ đúng”

    Ngôn Sơ Thất nước mắt tuôn rơi lã chả.

    Bạch Tử Phi tâm loạn như ma, Ngôn Sơ Thất chưa từng khóc, giờ nước mắt từng giọt từng giọt như trân châu rơi xuống không dứt, làm lòng hắn chẳng có tư vị gì, rối như tơ vò, ruột gan muốn đứt đoạn. Muốn đưa tay lau nước mắt cho nàng nhưng lại cắn răng chịu đựng, cố ý xoay người đi, muốn tiếp tục cười hi hi ha ha đùa giỡn với nàng như trước nhưng lại không thể. Thanh âm nước nở của nàng như khoan vào lòng hắn, từng chút, từng chút làm cho lòng hắn máu tươi đầm đìa.

    “Trở về đi.” Bạch Tử Phi rốt cuộc nhịn không không được, thốt lên ba tiếng rồi quay người đi.

    Thanh âm nức nở, rầu rĩ càng to hơn, khiến ai nghe cũng phải đau lòng

    “Sao ngươi muốn ta trở về?”

    Bạch Tử Phi thân mình cứng ngắc

    “Ngươi đẩy ta ra, muốn ta gả cho Vân công tử là vì ngươi tamuốn quay về thiên đình sao? nhưng mà hình như ngươi quên mất một chuyện, tiên đan của ngươi còn ở trong bụng ta ah. Chẳng lẽ ngươi không muốn lấy lại. Tiên nhân, ngươi ở lại đây đã mười lăm năm, cuối cùng lại không muốn lấy đồ vật quan trọng nhất của mình lại sao?”

    Ngôn Sơ Thất trừng mắt nhìn bóng lưng của hắn.

    Bạch Tử Phi toàn thân cao thấp đều cứng còng, hắn chưa bao giờ nhắc với nàng về chuyện tiên đan, tuy biết nàng đã biết thân phận của hắn nhưng mà chuyện tiên đan…

    “Ta vẫn nghĩ không biết ngày đó sẽ đến lúc nào, nhưng mà ngươi lại quên rồi sao?” Ngôn Sơ Thất nghẹn ngào

    Nàng thuở nhỏ liền đã gặp qua là không quên được, không quên nam tử áo trắng nhảy xuống từ đám mây, không quên tiên đan đã bị nàng nuốt vào bụng. Nàng vẫn chờ tới ngày hắn mở miệng nói tất cả với nàng, chờ nàng lớn lên, có thể chân chính ở bên hắn. Bây giờ, ngày đó đã đến rồi, hắn lại đột nhiên xoay người đi chỗ khác, muốn nàng gả cho người khác…

    “Thì ra ngươi đều biết hết rồi”

    Bạch Tử Phi đưa lưng về phía nàng, thở dài “ ta vẫn nghĩ khi đó ngươi còn nhỏ, không biết gì cũng sẽ không nhớ gì, không ngờ nhiều năm như vậy ngươi vẫn để trong lòng. Sơ Thất, ngươi thực sự rất tinh quái”

    Bạch Tử Phi nhịn không được nở nụ cười, quay đầu lại nhìn nàng “ngươi đã biết mọi việc cũng biết là sẽ không có kết quả. Ta là tiên, không thể ở lại nhân gian, cuối cùng ta cũng phải quay về lại thiên đình, mà ngươi sẽ trải qua sinh lão bệnh tử, sẽ thành gia lập thất. Ta không thể cho ngươi điều đó, hơn nữa hiện tại chẳng phải bên cạnh ngươi có một người tốt sao? Vân Tịnh Thư, tuy hắn ít nói, không hợp với tính cách của ta nhưng hắn thực sự là một người tốt, võ công lại cao, phong độ hảo, có thể cùng ngươi làm đôi quyến lữ hành tẩu giang hồ tuyệt phối. Hắn mới là tương lai tốt mà ông trời đã an bài cho ngươi, ngươi đi theo hắn sẽ hạnh phúc, về chuyện Hỗn Thế đan…”

    Bạch Tử Phi lại mỉm cười nhưng tươi cười kia lại chứa đựng nhiều chua xót, thương cảm, khổ sở, thanh âm của hắn nghe nghẹn ngào, hai mắt ươn ướt…

    Hắn xoay người, liếc mắt nhìn tiểu nữ tử trước mặt “ Sơ Thất a…”

    Còn chưa nói xong, nàng đã tiến lên, ôm lấy mặt hắn, hôn thật sâu.

    Đương!

    Giật mình ngây ngốc…thế này…sao…như thế nào…

    Bạch Tử Phi cảm thấy trong đầu một mảnh hỗn loạn, vạn vật trong lúc này đều trở thành hư vô. Thiên địa lúc này chỉ còn lại có nàng cùng hương thơm thuộc về nàng.

    Sơ Thất lại hôn hắn.

    Nụ hôn này hoàn toàn khác nụ hôn khi ở Bàn Yêu cốc, không phải nhẹ như chuồn chuồn lướt nước mà nàng đang ôm lấy mặt hắn, dùng sức hôn thật sâu, gần như muốn hất hắn ngã xuống ghế dài. Nếu hắn không ráng chống đỡ thì e rằng hai người lập tức ngã nhào rồi.

    Hơi thở của nàng, mùi hương của nàng, thân thể của nàng…bao phủ hắn, giống như muốn chiếm lĩnh hắn toàn bộ, giống như muốn hắn trở thành một phần trong sinh mệnh của nàng.

    Nhưng mà sao hắn còn cảm nhận được vị trong trẻo lại hơi mặn của nước mắt, chậm rãi nhỏ xuống môi hắn, chậm rãi đi vào…

    Cảm giác chua sót tràn ra đầu lưỡi họ.

    Tâm của Bạch Tử Phi cơ hồ như bị Ngôn Sơ Thất nghiền nát thành bột.

    Sơ Thất. . . . . .Sơ Thất…Sơ Thất

    Đáy lòng gọi tên nàng không biết bao lần nhưng hắn lại quật cường không muốn thừa nhận.

    Hắn vậy mà lại muốn giao nàng cho người khác.

    Không! Sơ Thất, Sơ Thất. Sơ Thất của hắn, Sơ Thất hắn yêu, nữ nhân âu yếm của hắn. Hắn sao có thể nhẫn tâm giao nàng cho người khác. Hắn không cam lòng, không muốn. Dùng sức ôm chặt nàng. Vĩnh viễn muốn buông tay, vĩnh viễn không, vĩnh viễn, vĩnh viễn. Đem nàng tiến nhập vào sinh mệnh của mình, ôm nàng thật chặt vào lòng, mặc kệ thần tiên ma quỷ gì đó đi.

    Nếu có thể cùng người mình yêu ở cùng nhau thì thành yêu thành ma cũng có là gì.

    Nước mắt của Bạch Tử Phi đột nhiên rơi xuống.

    Ôm lấy bả vai nàng, dùng sức xoay chuyển làm Ngôn Sơ Thất suýt nữa té nhào lên ghế. Bạch Tử Phi rốt cuộc bất chấp tất cả, ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, dùng sức hôn sâu.

    Mẹ nó, hắn yêu nàng!

    Hắn yêu nàng!

    Cái gì thần tiên, cái gì phàm nhân, hắn toàn bộ không biết cũng không quan tâm, hiện tại hắn chỉ biết hắn yêu nữ nhân trong ngực này.

    Ngôn Sơ Thất té xuống ghế dài, thân hình ấm áp của hắn cũng ngã theo, đè xuống.

    Hơi thở, quấn quanh. . . . . .

    Hôn nồng nhiệt, mãnh liệt. . . . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 42

    Mặt trăng sáng như gương

    Ánh trăng trải dài trên mặt đất, khắp nơi loang loáng như dát bạc.

    Ban đêm không gió.

    Trong không khí lan tràn hương vị ngọt ngào thản nhiên

    Có lẽ có người đang nóng cháy

    Có lẽ có người đang lạnh như băng

    Hậu hoa viên Bạch phủ có một bóng dáng đứng yên tĩnh mịch. Hắn âm thầm nấp sau bụi hoa, im lặng nhìn khung cửa sổ hơi khép hờ nơi thư phòng Bạch phủ.

    Hắn hơi nhíu mi, khỏa chu sa đỏ như máu ở mi tâm lại lay động.

    Hắn thấy được.

    Bởi vì khi nhìn thấy Ngôn Sơ Thất phóng tường qua Bạch phủ, hắn đã tò mò theo sát. Vì thế những lời tâm sự, cái ôm, nụ hôn nồng nhiệt…hắn đều thấy rất rõ. Trong lòng không biết là cảm giác gì, có lẽ là có đau đớn, có ê ẩm.

    Nhưng khi nhìn bọn họ ôm nhau, trao nhau nụ hôn mãnh liệt nồng nhiệt, hắn lại đưa tay lên, giúp bọn họ đóng cửa sổ lại.

    Xoay người lại, đêm lạnh như nước, tâm giống như gương sáng.

    Nhưng nhìn ánh trăng như dát bạc trên mặt đất, tâm lại như vỡ ra một mảnh.

    Có lẽ đã tới thời điểm nên chấm dứt.

    Có lẽ đã tới lúc hắn nên rời đi.

    Bạch Tử Phi và nàng có mười lăm năm ở bên nhau, hiểu nhau, cảm tình và suy nghĩ đều đã sớm vượt qua bất kỳ người nào. Đừng nói hắn có thân phận gì, là phàm nhân và thần tiên, trong mắt hắn đều không có gì khác nhau. Chẳng qua chỉ là một người trường sinh bất lão, một người phải trải qua sinh lão bệnh tử. Chẳng có là gì…

    Chỉ cần có tâm, cho dù già đi, thì tính sao? Chỉ cần chân ái, cho dù bạc đầu thì hắn vẫn yêu nàng như thưở ban đầu.

    Nhưng mà thiên đình sẽ không cho hắn cơ hội như vậy.

    Hắn cũng sẽ có cái khó của mình.

    Không thể cưỡng cầu, khoái ý giang hồ, trường kiếm thiên hạ…trong thế giới của hắn sẽ không vì chút tư tình nam nữ mà ảnh hưởng. Từ nay về sau lại một mình một kiếm, không vướng không bận, không nghĩ tới ân ái…Hết thảy hãy để gió cuốn đi…

    Vân Tịnh Thư đưa tay sờ kiếm trên vai, đang muốn xoay người rời đi.

    Bỗng nhiên ngay lúc đó bên hậu hoa viên của Ngôn gia vang lên tiếng thét chói tai

    “A —— giết người rồi! Cứu mạng a!”

    Tiếp theo là tiếng kêu của đám nha hoàn

    “Quân Mạc Ức, ta giết ngươi!” Ngôn Sơ Tam lại rống lên, cơ hồ làm hoa viên của Bạch phủ cũng phải chấn động.

    Sao lại thế này? Ngôn gia phát sinh chuyện gì? Ngôn Sơ Tam trước giờ luôn dịu dàng sao giờ lại rống giận đến mức đó, mà đối tượng còn là Quân Mạc Ức. Đó là thượng thần thiên giới nha. Hắn điên rồi.

    Tiếng thét làm Vân Tịnh Thư giật mình kinh hãi.

    Ngay cả đôi tình nhân đang hôn nhau đến thiên hôn địa ám cũng phải giật mình tỉnh lại.

    Bạch Tử Phi chớp chớp mắt “ Sơ Thất, ngươi…nghe được gì không?”

    Ngôn Sơ Thất mặt ửng đỏ, thân hình xụi lơ dựa vào người hắn “ giống như là tam ca”

    “Tam ca. . . . . . Tam ca. ngươi . . . . .”

    Bạch Tử Phi nhìn thấy Ngôn Sơ Thất hai má hồng như cánh hoa đào, thì thào lặp lại lời nàng nhưng vẫn không có phản ứng gì, ánh mắt còn chằm chằm nhìn vào cánh môi phấn nộn của nàng. Hương vị ngọt ngào lại mất hồn vừa mới nếm được thật sự làm hắn không dừng lại được…Tam ca của nàng

    “Ngươi nói là Ngôn Sơ Tam, hắn rống..Quân Mạc Ức? không tốt rồi”

    Bạch Tử Phi rốt cuộc cũng hồi hồn, quát to một tiếng, bất chấp việc mới hôn nhau làm quần áo tóc tai cho chút lộn xộn, lập tức xông ra ngoài.

    Ngôn Sơ Thất thấy hắn như vậy, dù có chút ngượng ngùng nhưng cũng vội vàng đứng dậy đuổi theo hắn “ từ từ, chờ ta”

    Ngôn Sơ Thất chạy ra cửa đã không thấy bóng dáng Bạch Tử Phi đâu.

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được nhíu mày, không thể nào, hắn đã chạy tới chỗ Ngôn gia rồi sao? Khi nào thì hắn luyện được khinh công tới mức đó, ngay cả nàng dùng sức cũng không đuổi kịp. Nhưng mà không biết tam ca đã xảy ra chuyện gì, nàng cũng phải mau về xem mới được.

    Ngôn Sơ Thất lập tức vận khinh công, bàn chân điểm nhẹ một cái, thân mình lập tức bay vút qua vách tường ngăn cách Ngôn gia và Bạch phủ.

    Ngôn gia đèn đuốc sáng trưng.

    Ngơn Sơ Thất nóng nảy hạ xuống, muốn nhìn xem chuyện gì đã xảy ra, không ngờ vừa hạ xuống cảm giác dưới chân mềm nhũn.

    Chẳng lẽ người làm vườn đã trồng thêm nhiều hoa cỏ, nên mới có cảm giác mềm mại thoải mái như vậy?

    Ngôn tiểu thư còn dậm chân thêm mấy cái

    “Nữ hiệp…xin đừng dậm nữa…ta…mặt của ta” bên dưới đột nhiên vang lên tiếng rên rỉ

    Ngôn Sơ Thất cúi đầu thấy tiên nhân đang nằm dưới chân nàng, một tay còn ôm lấy chân nàng.

    “A nha, sao ngươi lại ở đây?” Ngôn Sơ Thất giật mình “ ta còn tưởng ngươi biết khinh công đã sớm đi rồi”

    Bạch Tử Phi khóc không ra nước mắt, giơ bàn tay bị nàng dẫm sưng phù, ủy khuất nói “ Sơ Thất nữ hiệp…con nắt nào của ngươi thấy ta có khinh công hả? ta rõ ràng là đi theo thông đạo của A hoàng nha…mà hành giả A hoàng lại cực kỳ khó đối phó…mà ngươi…ta biết là ngươi cố ý, nhất định vậy”

    Ngôn Sơ Thất suýt chút nữa bật cười thành tiến.

    Nàng đã quên, Bạch Tử Phi mỗi lần đến Ngôn gia đều chui lỗ chó, mà A hoàng bị chiếm địa bàn đã sớm phẫn hận hắn đến nghiến răng nghiến lợi, lỗ là do nó đào, tốt xấu gì cũng phải biết đóng lộ phí chứ, tiên nhân ngu ngốc.

    Bạch Tử Phi thấy bộ dạng muốn cười mà không dám cười của Ngôn Sơ Thất thì thẹn quá hóa giận “ ta không thèm để ý ngươi nữa, Sơ Thất nữ hiệp”

    “Được rồi, thực xin lỗi, là ta quên .” Ngôn Sơ Thất đưa tay kéo hắn “ đừng náo loạn nữa, mau lên đi, chúng ta mau đến xem tam ca ta thế nào”

    Bạch Tử Phi lúc này mới nhớ tới chính sự.

    Quân Mạc Ức kia cũng không phải người dễ chọc, hắn bảo hộ cho tam giới, đối với yêu ma chưa từng lưu tình, dù Ngôn Sơ Tam là phàm nhân nhưng chọc tới hắn cũng sẽ không có kết cục tốt a.

    Nghĩ tới đây, Bạch Tử Phi bất chấp sĩ diện, vội đứng lên, lập tức theo Ngôn Sơ Thất chạy tới hành lang thủy tạ.

    Bên hành lang thủy tạ, Điệp Lạc té nhào dưới đất, Ngôn Sơ Tam đau lòng trừng mắt nhìn Quân Mạc Ức

    Quân Mạc Ức lạnh lùng nhìn Điệp Lạc, trong mắt không có tia cảm tình nào, giống như hắn là thần tiên lãnh khốc chỉ biết trảm yêu trừ ma.

    Mấy huynh đệ Ngôn gia cũng đều chạy tới, nhìn thấy Ngôn Sơ Tam bị thương, Điệp Lạc té trên đất thì tức giận vung tay, nhất loạt che chở cho hai người.

    Ngôn Sơ Ngũ “ không được thương tổn tam ca ta”

    “ cho dù ngươi là thần tiên cũng vậy” Ngôn Sơ Lục tiếp lời

    “Nếu còn thêm lần nữa”

    “Chúng ta sẽ không khách khí”

    Cả đám Ngôn gia đều không ai sợ hãi thần tiên, kể cả Ngôn Sơ Thất tính ít nói, không thích gây chuyện thì cũng rất bao che cho người nhà.
    Dù đối mặt với Tuần Sử Thiên Quân cường đại như vậy, bọn họ cũng không hề nao núng.

    Quân Mạc Ức lạnh lùng liếc mắt nhìn bọn họ “ các ngươi biết cái gì? Nữ nhân phía sau các ngươi là bướm yêu, để nàng ở đây đối với các ngươi không có gì tốt cả, còn có thể thương tổn các ngươi, làm các ngươi tổn thọ, yêu quái như vậy tuyệt đối không thể tồn tại ở phàm thế làm hại phàm nhân”

    Ngôn Sơ Tam bị Quân Mạc Ức đánh trúng, đau đớn dị thường nhưng vẫn ra sức che chở cho Điệp Lạc, lớn tiếng cãi lại “ ta không cần, ta vừa rồi đã nói với ngươi, ta không cần sống thêm vài năm. Dù chỉ còn có một ngày, chỉ cần có Điệp Lạc bên cạnh, ta cũng thấy vui. Sinh tử có gì phải lo nghĩ chứ? Nếu sống mà không được ở cạnh người mình yêu thì cho dù có thọ trăm truổi, cô độc cả đời thì quãng đời đó có ý nghĩa gì chứ? Điệp Lạc đợi ta một ngàn năm, nàng vì ta mới trở thành yêu. Nếu đời này ta không ở cùng một chỗ với nàng thì sống có ý nghĩa gì?”

    Nghe được câu này, hai mắt Điệp Lạc đẫm lệ, từng từng giọt từng giọt rơi xuống như trân châu…

    “Ngươi là thần tiên, ngươi không có cảm tình, ngươi không biết tới dây dưa và ràng buộc. Ta không sợ chết, cho dù ngày mai chết trong ngực Điệp Lạc ta cũng không màng. Cho nên xin ngươi hãy buông tha cho chúng ta, đến nơi khác mà tróc ma trừ yêu đi, hãy tha cho chúng ta đi” Ngôn Sơ Tam gắt gao nắm chặt tay Điệp Lạc, hai mắt phiếm hồng.

    Quân Mạc Ức thấy bọn họ chân thành tha thiết như vậy, lại nghe mấy lời của Ngôn Sơ Tam thì trong lòng càng thêm buồn bực. Hắn là thần tiên, hắn lạnh lùng, hắn chưa bao giờ biết cái gì gọi là kiếp này kiếp sau, cũng chưa từng có ai dây dưa, ràng buộc với hắn. Nhưng mà chỉ vì như thế mà cam tâm bỏ qua sinh mệnh của mình sao? ngay cả chết cũng không sợ? Âm tào địa phủ, cùng trời cuối đất không có thâm tình và ràng buộc, chỉ có lạnh băng và thống khổ.

    Chức trách của hắn là để phòng ngừa phàm nhân rơi vào thống khổ, người và yêu là hai thế giới khác nhau, nếu dây dưa sẽ làm tam giới đại loạn, càng khiến thiên đình trách phạt.

    Quân Mạc Ức trừng mắt, lạnh lùng nói “ ta không hiểu tình cảm của các ngươi nhưng trảm yêu trừ ma là chức trách của ta. Ta tuyệt không để cho người và yêu ở cùng một chỗ, như vậy sẽ làm loạn trật tự của tam giới. Điệp yêu tuyệt đối không thể ở lại đây, mau ngoan giao tính mạng ra đâyta luyện đan, qua bốn mươi chín ngày thì yêu thân của ngươi còn có chút ích cho nhân gian”

    Ngôn Sơ Tam vừa nghe tới đây thì cả kinh tới tóc cũng dựng ngược, ôm lấy Điệp Lạc la lớn “ không được, không được, ta có chết cũng không giao Điệp Lạc cho ngươi”

    “Chuyện này không do ngươi quyết định”

    Quân Mạc Ức vẻ mặt lãnh khốc, vỗ hai tay lai, một đạo kim quang lập tức hiện ra

    Ngôn Sơ Ngũ, Ngôn Sơ Lục lập tức rút kiếm, cùng Ngôn Sơ Tam che chở cho Điệp Lạc

    “Tam ca!”

    Ngôn Sơ Thất cùng Bạch Tử Phi vừa tới, Ngôn Sơ Thất nóng lòng người nhà, lập tức tiến lên, gia nhập đội ngũ bảo vệ.

    Quân Mạc Ức nhíu mày, quang cầu trong tay càng sáng ngời

    Bạch Tử Phi giật mình, vội tiến lên vỗ vai Quân Mạc Ức “ uy, uy, đại thần huynh đệ, đừng xúc động, xúc động là ma quỷ”

    Bạch Tử Phi tay đặt trên vai Quân Mạc Ức cũng lặng lẽ phát động tiên pháp, ngăn cản bích thủy chưởng trong tay hắn.

    Quân Mạc Ức chau mày “ tiểu tiên, ngươi dám ra lệnh với ta?”

    “Không dám không dám, tiểu nhân nào dám ra lệnh cho đại thần, hahahah” Bạch Tử Phi vừa cười vừa lôi kéo hắn “ đại thần, chúng ta qua đây nói chuyện đi”

    Quân Mạc Ức thân thể cứng ngắc, vẫn bị hắn lôi kéo đi

    Cùng là thần tiên với nhau, coi như cho Tiểu Bạch chút thể diện

    Bạch Tử Phi ôm vai Quân Mạc Ức, thân mật nói “đại thần huynh, ngươi không cần ép sát từng bước như vậy. Bọn họ là phàm nhân, nghe không hiểu ngươi nói cái gì là trât tự đâu, người ta cả ngàn năm mới gặp lại nhau, chẳng lẽ không cho thêm chút thời gian được sao?”

    Quân Mạc Ức liếc hắn “ Bạch Tử Phi, ngươi thân là tiên, chẳng lẽ không biết quy định thiên giới? ngươi cho rằng mệnh của Ngôn Sơ Tam kia quá dài sao?”

    Bạch Tử Phi cúi đầu “ ta biết, nhưng mà…”

    “Người, tiên, yêu, ma, quỷ…cho dù là gì thì nhân giới và các giới còn lại đều không thể liên hệ, nếu không thế giới sẽ đại loạn, ngươi không lo thế gian sẽ đồ thán sao? nếu thực sự bị đại loạn, ngươi sẽ chịu trách nhiệm sao?”

    Bạch Tử Phi bị mắng đển đỏ mặt

    “Thiên quân đại nhân, ta chỉ là thảo luận chuyện điệp yêu với ngươi, đâu cần phải khoa trương như vậy chứ?”

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn hắn, lạnh lùng cười “ Bạch thượng tiên, ngươi vẫn nên lo chuyện của mình trước đi, nếu không mau lấy lại Hỗn Thế đan để bề trên biết được thì…còn có, đừng quên tiên với người cũng là cấm”

    Bạch Tử Phi trong lòng run rẩy, nhớ tới tình cảnh vừa rồi cùng Ngôn Sơ Thất trong thư phòng.

    Một khắc đó dường như mọi thứ đều bị bỏ qua, bây giờ bị Quân Mạc Ức nhắc tới hắn mới bừng tỉnh, vừa rồi hắn hôn Ngôn Sơ Thất nồng nhiệt như vậy, thế nhưng lại quên chuyện Hỗn Thế đan.

    Quân Mạc Ức lạnh lùng liếc nhìn hắn rồi xoay người

    “Điệp yêu, ngươi còn gì để nói, ta cho ngươi một nén hương thời gian” Tuần Sử Thiên Quân đại nhân vừa dứt lời, mọi người như hít phải ngụm khí lạnh.

    Điệp Lạc quỳ bên cạnh Ngôn Sơ Tam, nước mắt rơi ào ạt nghe vậy lại mỉm cười

    “Thiên Quân, ta biết sẽ có ngày hôm nay nhưng không ngờ lại nhanh như vậy. Ta chờ hắn một ngàn năm, rốt cuộc vừa gặp lại hắn đã sốm chia lìa. Có đôi khi ta thực sự cảm thán, ông trời đối với chúng ta rất không công bằng. Vì sao để chúng ta quen biết nhau lại không thể ở bên nhau? Chúng ta đã làm sai cái gì mà trừng phạt chúng ta như vậy? Một ngàn trước sinh ly tử biệt còn chưa đủ sau, một ngàn năm sau lại bắt chúng ta phải có kết cục như vậy. Ta biết, ta không thể ở lại đây, nếu ta ở lại sẽ làm hại không chỉ có hắn…chỉ có điều kiếp này vô duyên, kiếp sau cũng không được gặp lại”

    Điệp Lạc nghẹn ngào.

    Nàng thân là yêu, nếu bị đem đi luyện đan thì sẽ không có kiếp sau, không thể cùng hắn gặp lại

    Ngôn Sơ Tam nước mắt cũng rơi như mưa, đưa tay nắm lấy tay nàng “ không, Điệp Lạc, ngươi đừng đi. Không, ta cái gì cũng không sợ, thượng bích lạc hạ hoàng tuyền, chỉ cần có ngươi bên cạnh, chúng ta cùng nắm tay nhau thì không có gì phải sợ”

    “Không!” Điệp Lạc đau lòng la lớn “ ngươi cần phải sống, ta đã hại ngươi một lần, đời này ngươi phải sống cho thật tốt, tìm một nữ tử có thể cho ngươi hạnh phúc. Chỉ cần ngươi hạnh phúc thì ta có chết cũng yên lòng”

    “Điệp Lạc” Ngôn Sơ Tam khóc đến khản giọng

    Điệp Lạc đột nhiên hất Ngôn Sơ Tam ra, vỗ đôi cánh mỏng “ tái kiến…kiếp sau…thôi đừng gặp lại”

    “Không, Điệp Lạc” Ngôn Sơ Tam kêu lớn

    Điệp Lạc vỗ cánh, quang cầu màu vàng lóe lên, phút chốc biến mất không thấy.

    Trên bầu trời đêm, một đóa hoa màu hồng nhạt nhẹ nhàng bay xuống, đáp lên lòng bàn tay của Ngôn Sơ Tam, một giọt nước trong suốt như kim cương từ nhụy hoa rơi xuống tay hắn, vỡ ra thành từng mảnh li ti…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 43

    Điệp Lạc một đi không trở lại.

    Tuần Sử Thiên Quân lãnh khốc cũng biến mất theo, không thấy quay lại Ngôn gia.

    Ngôn gia không khí tối tăm tới cực điểm.

    Ngôn Sơ Tam từng rất cởi mở giờ luôn nhốt mình trong phòng, suốt ba tuần qua chưa từng bước chân ra ngoài. Ngôn đại lão gia suốt ngày ngồi trong phòng nghị sự than ngắn thở dài, đám tiêu cục hộ vệ cũng cảm nhận được không khí nặng nề nên ai nấy đều cẩn thận làm việc, không dám có chút sai sót nào.

    Đông! Loảng xoảng loảng xoảng!

    Đột nhiên vang lên âm thanh của đồ đạc rơi vỡ.

    Ngôn đại lão gia đang chau mày u sầu bị giật mình liền lập tức nhào ra khỏi phòng nghị sự, hai tay chống nạnh la lớn “ ai, kẻ nào? mới sáng sớm đã ồn ào rồi, không thấy Tam thiếu gia khó khăn lắm mới ngủ được sao? không thấy đại lão gia ta đây đang suy nghĩ sao? ai dám ở đây gây náo loạn hả?”

    Người hầu Giáp đáng thương bị mắng một hồi, lệ rơi đầy mặt

    “. Thực xin lỗi. . . . . . Lão gia. . . . . . Là ta không cẩn thận đánh rơi bồn cầu. . . . . .”

    “Đánh rơi bồn cầu?” Ngôn đại lão gia nhìn đống nước dơ bẩn trên mặt đất thì lửa giận càng bốc cao “ ai bảo ngươi sáng sớm dọn bồn cầu? ai cho ngươi làm rơi? Ai cho ngươi làm kinh động tới Tam thiếu gia? Hắn cả đêm không ngủ ngươi có biết hay không?”

    Ánh nến trong phòng Ngôn Sơ Tam mãi đến nửa đêm vẫn chưa tắt, hắn còn đang đau lòng cho con mình thì đã bị kẻ này phá rối.

    Người hầu Giáp vô cùng ủy khuất “lão gia, đây là bồn cầu của ngươi, hơn nữa sáng sớm không dọn bồn cầu chẳng lẽ chờ tới tối muộn…như vậy thối ai chịu nổi ah…”

    Ngôn đại lão gia cứng miệng, tức giận dậm chân “ không được, mặc kệ là bồn cầu của ai, buổi sáng cũng không được dọn. Nếu ngươi còn làm phiền tới Tam thiếu gia, ta liền phạt ngươi ngày hôm nay rửa nhà vệ sinh một ngàn lần”

    Người hầu Giáp suýt nữa hôn mê.

    Không biết là ai đang gây rối, ai đang la to lớn tiếng ah. Lão gia, chẳng phải là ngươi sao? người ta bất quá là không cẩn thận đánh rơi bồn cầu thôi mà, còn chuyện rửa nhà vệ sinh một ngàn lần? rửa sạch sẽ vậy để làm gì chứ, cũng phải đi ah…

    Tuy nhiên mấy lời này gia đinh Giáp chỉ dám để trong lòng, chỉ sợ nói ra sẽ bị lão gia đem não nhét vào bồn cầu luôn ah.

    Ngôn Đại lão gia thấy gia đinh Giáp lộ vẻ ủy khuất, tức giận hét “ còn đứng sững ra đó làm gì, mau quét dọn chỗ này đi, thúi muốn chết”

    Gia đinh Giáp giận mà không dám nói, trong lòng thầm nghĩ nên đến tổng liên đoàn lao động người hầu để tố cáo Ngôn lão gia hay không? không tăng tiền lương mà bắt dọn bồn cầu rồi rửa nhà vệ sinh, rõ ràng là bóc lột sức lao động mà. Nể tình lão gia đang lo lắng cho Tam thiếu gia, lần này hắn nhịn.

    Gia đinh Giáp ngoan ngoãn làm việc.

    Ngôn đại lão gia lại vào phòng nghị sự, ngẩng đầu nhìn ánh bình minh, thở dài một hơi “ ai…”

    Lúc này Ngô Sơ Thất cũng đã luyện công buổi sáng vừa xong.

    Từ lần trúng độc lúc trước, công lực của nàng chẳng những không giảm mà còn tăng. Nàng cảm thấy tiên đan tiên thảo trong cơ thể mình phát huy tác dụng tốt gấp trăm ngàn lần so với dược liệu nhân gian, nhưng vừa nghĩ tới thiên đình thì nàng lại có chút bất mãn. Vừa thu hồi ngọc bích kiếm thì đã nghe bên bờ tường có tiếng gọi nàng “ này..này…này”

    Ngôn Sơ Thất tà nghễ liếc mắt

    Bạch Tử Phi đang ở trên bờ tường, tươi cười như hoa.

    Ngôn Sơ Thất không có tâm tình đùa giỡn, lạnh lùng nhìn hắn rồi xoay người đi về phía hành lang thủy tạ.

    Bạch Tử Phi vẫn tươi cười.

    Nói tâm của nữ nhân như đáy biển quả chẳng sai, hai ngày trước đối với hắn còn nhiệt tình như lửa, nhào vào lòng hắn, vừa ôm vừa hôn, giờ mới có mấy ngày đã làm mặt lạnh với hắn.

    Bạch Tử Phi vội vàng gọi “ uy, Sơ Thất, là ta nha”

    Ngôn Sơ Thất vừa đi tới bên hành lang, đột nhiên xuất hiện ba bóng dáng.

    Ngôn Tiểu Lam mở đầu “ tiểu thư sáng sớm luyện công”

    Ngôn Tiểu Thanh tiếp lời “ nhân sĩ nhàm chán leo bờ tường”

    Ngôn Tiểu Lục chốt hạ “ dây dưa tiểu thư mãi không dứt”

    Ngôn Sơ Thất nhăn mặt nhíu mày “ quá phiền”

    Phốc

    Hộc máu!

    Bạch Tử Phi ngồi trên bờ tường, suýt chút nữa là té lộn nhào.
    Ba nha đầu này, lần nào cũng cố tình xuất hiện đột ngột, còn cái kiểu nói một câu chia làm ba nữa. Cái gì mà dây dưa tiểu thư mãi không dứt chứ? Các nàng có mắt nhìn hay không, rõ ràng là tiểu thư các nàng dây dưa hắn nha. Có điều đối phương là Sơ Thất cho nên hắn sẽ không so đo, tính toán.

    Nhưng mà ba nhan đầu này, Bạch Tử Phi vừa thấy các nàng là tức giận rồi, bất quá hắn có pháp bảo ah.

    Bạch Tử Phi quay đầu về phía Bạch phủ gọi lớn tiếng “ Bạch Tứ Hỉ, mau ra đây quản mấy nữ nhân của ngươi a”

    Lời còn chưa dứt, bên kia đã vang lên tiếng đáp của Bạch Tứ Hỉ “ Tiểu Lục, Tiểu Thanh, Tiểu Lam, các ngươi đừng để ý công tử nhà ta, mau qua đây, ca ca có quà cho các ngươi”

    Bạch Tứ Hỉ còn chưa dứt lời, ba nha hoàn đã không thấy hình bóng đâu.

    Bạch Tử Phi giật mình, tốc độ ba nha đầu này còn nhanh hơn yêu quái, chẳng lẽ là do sức mạnh của tình yêu?

    Ngôn Sơ Thất cầm khăn lau mặt, còn chưa xong đám nha hoàn đã chạy mất, nàng có chút hờn giận quăng khăn vào bồn rồi xoay người tính rời đi.

    Bạch Tử Phi vội vàng hô “ uy, mỹ nữ bên kia, ngươi bỏ đi thật sao?”

    Ngôn Sơ Thất không thèm quay đầu “ thì sao?”

    “Hay là ngươi quay đầu lại nhìn đi, khó có khi lúc sáng sớm lại gặp được đại soái ca ah” Bạch Tử Phi cố gắng duy trì hình tượng ngọc thụ lâm phong, nào ngờ một trận gió thổi qua làm lá khô rơi đầy mặt hắn, Bạch Tử Phi ra vẻ không có việc gì, đưa tay phất qua.

    Ngôn Sơ Thất không thèm liếc nhìn hắn, thản nhiên “ dây của ngươi bị tuột”

    A? !

    Bạch Tử Phi giật mình, vội vàng cúi đầu nhìn xem, dây lưng tuột là quần sẽ tuột. Không có khả năng nha, vừa rồi hắn đã cột thật chặt.

    Rõ ràng công tử kinh nghe thấy, sợ tới mức vội vàng cúi đầu. Hắn vạt áo mở? Quần rớt? Không có khả năng a, hắn vừa mới rõ ràng hệ đắc gắt gao . . . . . .

    Ngôn Sơ Thất lúc này mới chậm rãi bổ sung “ trên giày”

    Đông!

    Bạch Tử Phi té nhào xuống đất, Ngôn tiểu thư xinh đẹp, có cần nói ngắt quãng vậy không, làm người ta…đổ mồ hôi lạnh ah.

    Ngôn Sơ Thất thấy hắn té, cũng chỉ liếc mắt nhìn một cái rồi nhấc chân đi.

    Bạch Tử Phi vội vàng đứng lên “ Sơ Thất từ từ, ta có lời muốn nói với ngươi. Sao hôm nay ngươi hờ hững với ta như vậy? ta đã nói gì sai, làm gì sai sao?”

    Ngôn Sơ Thất không thèm quan tâm hắn, hừ lạnh “ tự ngươi biết lấy”

    “Ta biết? Ta biết cái gì a ta biết.”Bạch Tử Phi vội vàng tiến lên nắm chặt tay nàng “ uy, rốt cuộc là sao vậy, mau nói rõ đi. Mấy ngày hôm trước ngươi còn…khụ khụ…thế nọ…sao nay lại thế này…khụ khụ”

    Bạch Tử Phi xấu hổ đến mặt đỏ như đít khỉ, nữ hài tử người ta thản nhiên mà hắn thì lại nhăn nhăn nhó nhó.

    Ngôn Sơ Thất vẻ mặt lạnh lùng, khinh thường pha lẫn tức giận “ thần tiên các ngươi đều rất vô tình”

    Bạch Tử Phi nghe thế sợ run.

    Thần tiên. . . . . . Vô tình? Nàng nói hắn hay nói Quân Mạc Ức? Quân Mạc Ức thu yêu thân của Điệp Lạc, làm cho nàng và Ngôn Sơ Tam phải chia lìa mãi mãi. Kết cục bi thương như vậy, Ngôn Sơ Thất tức giận cũng phải, làm cho nàng nghĩ thần tiên đều vô tình như nhau.

    Bạch Tử Phi muốn cầm tay Ngôn Sơ Thất, nói với nàng hắn không giống như Quân Mạc Ức, nhưng cuối cùng hắn lại để buông xuôi.

    Nếu Sơ Thất cảm thấy hắn cũng vô tình như Quân Mạc Ức, có phải nàng sẽ thương tâm, tuyệt vọng không?

    Ngôn Sơ Thất không nghe hắn lên tiếng, nhịn không được quay lại nhìn hắn, đôi mắt to tròn ngập nước, biểu tình có chút ngẩn ngơ

    “Ngươi không muốn giải thích gì sao?đồng lõa với Thiên Quân?”

    “Đồng lõa?”

    Bị Ngôn Sơ Thất gán cho tội danh này, Bạch Tử Phi lại muốn bật cười, hắn trở thành đồng lõa với tên kia từ khi nào chứ?

    “Đúng vậy.” xem ra Ngôn Sơ Thất tức giận thực sự “ các ngươi ép tẩu tử của ta rời đi, không biết Tam ca ta hiện tại khổ sở tới mức nào. Đã suốt ba tuần qua hắn không hề ra khỏi phòng, còn đem tất cả son phấn bột nước bỏ hết”

    “Vậy chẳng phải tốt lắm sao? trước kia hắn bán nam bán nữ, ngay cả ta có lúc còn lầm” Bạch Tử Phi lại cảm thấy Ngôn Sơ Thất giận rất đáng yêu.

    Ngôn Sơ Thất lạnh lùng nhìn hắn

    Tươi cười của Bạch công tử trở nên cứng ngắc rồi tắt dần

    “Ách, thực xin lỗi, ta nói nói bậy .”

    Ngôn Sơ Thất chớp mắt, xem như bỏ qua cho hắn

    Bạch Tử Phi thấy nàng tức giận liền giải thích “ ai, Sơ Thất, ngươi và người nhà ngươi không cần tức giận, thực ra Quân Mạc Ức không làm sai gì cả. Chức trách của hắn là bảo hộ tam giới, để cho ta giới không còn yêu ma, bảo vệ hòa bình và an tĩnh. Nếu không có hắn, tam giới sẽ bị yêu ma hoành hành, đến lúc đó nhân gian sẽ phải chịu khổ. Hơn nữa hắn nói cũng không sai, yêu không thể sống ở nhân gian bởi vì bọn chúng cần yêu khí, mà thế gian chính khí lại rất thịnh, bọn họ chỉ có thể dựa vào việc hút sinh khí của phàm nhân để duy trì sinh mệnh. Nếu tam ca ngươi ở cùng một chỗ với nàng thì sẽ trở nên gầy yếu rồi mất mạng. Tuy rằng tình cảm hai kiếp của bọn họ làm người ra rất cảm động, nhưng bọn họ thực sự không thể thành thân vì bọn họ căn bản không có tương lai”

    Ngôn Sơ Thất im lặng, lông mày nhíu lại như đang suy nghĩ gì đó, hồi lâu mới cắn môi hỏi “ yêu và phàm nhân vô mệnh, vậy tiên thì sao? cho dù là thần tiên cũng không thể ở lại nhân gian sao?”

    Tâm của Bạch Tử Phi đột nhiên nhảy dựng

    Sơ Thất ngước đôi mắt trong suốt như nước nhìn hắn.

    Trong lòng Bạch Tử Phi liền vang lên mấy tiếng lộp bộp, suýt chút nữa đã tránh ánh mắt của nàng. Hắn sợ hãi ánh mắt rực cháy của nàng, sẽ làm lòng hắn loạn, làm hắn suy nghĩ miên man, không nhận ra mình, chỉ thầm muốn ngã vào ánh mắt nàng, quên đi tất cả, mặc kệ hắn là ai…

    Nhưng. . . . . .

    Bạch Tử Phi hớn hở “ thần tiên có thể ở lại thế gian a, chỉ cần biến thành rùa là tốt rồi. Mỗi ngày ngươi cười với tiểu rùa ba lần, tiểu rùa có thể sống lâu trăm tuổi, biến thành thần tiên”

    Bạch Tử Phi vừa cười, vừa khom lưng, giả làm rùa.

    Ngôn Sơ Thất nhìn bộ dáng của hắn, trong lòng chợt lạnh, nhíu mi nhẹ giọng nói “ ta nghĩ, ngươi phải nhanh biến thành rùa mới được”

    Ân? Đây là có ý gì?

    Bạch Tử Phi còn chưa hiểu được ý của nàng thì hai mắt to tròn của Ngôn Sơ Thất đã nhíu lại, sau đó chỉ chỉ về phía hắn.

    Bạch Tử Phi quay đầu lại

    a a a! Vừa thấy đã sợ tới mức quay đầu bỏ chạy. Nào ngờ còn chưa nhấc chân, mông đã hung hăng bị đạp một cước, hắn lập tức văng vào bờ tường

    “Bạch tiểu tử, ngươi còn dám tới quyến rũ nữ nhi của ta? Ta đánh chết ngươi, đánh ngươi” Ngôn đại lão gia phùng mang trợn mắt “ đừng tưởng rằng cứu nữ nhi của ta thì sẽ dâng tặng nàng cho ngươi. Nói cho ngươi biết, chỉ cần một ngày ngươi còn mang họ Bạch thì ngày đó ta thể bất lưỡng lập. Mau nói cho cha ngươi biết, dù nam nhân trong thiên hạ chết hết ta cũng sẽ không gả nàng cho ngươi. Sơ Thất, mau theo ta về, tháng sau hôn lễ của ngươi và Vân công tử vẫn tiến hành như đã định”

    Oa oa oa! Bạch Tử Phi vừa xoa mông vừa dùng tốc độ như siêu nhân bay lên bờ tường, trong lòng lại chua xót vì những lời của Ngôn lão gia.

    Vừa quay về, hắn đột nhiên thấy mây tím bao phủ khắp Bạch phủ

    Mây tía mang điềm lành, tiên khí như vậy thì yêu ma hay phàm nhân không thể nào triệu hồi, trong lòng cả kinh, mới vừa từ bờ tường nhảy xuống đã nghe tiếng thét như chuông đồng

    “Tiên nhân hộ đan Bạch Tử Phi, dám dấu Hỗn Thế đan, trà trộn ở phàm giới, lá gan quả là lớn à.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 44

    “Tiểu tiên lớn mật”

    Giọng nói như chuông đồng làm đinh tai nhức óc, mây tía tường vân rợp trời. Tiên nhân một thân võ trang, vừa xuất hiện đã hung tợn ngăn hắn lại, đẩy hắn ngã xuống đất, suýt chút nữa là dẹp lép như con tép.

    “Tiểu tiên lớn mật, Huyền Thiên Đại Thần và đại đệ tử phải mất ba năm tâm huyết mới luyện thành Hỗn Thế đan, vốn để dành tặng cho Thiên Đế, chúng tiên đều đã dâng tặng lễ vật chỉ riêng cho tiên đan của Huyền Thiên Đại Thần là không thấy đâu, thì ra là do tiểu tiên ngươi trộm xuống hạ giới, còn tặng cho phàm nhân. Bạch Tử Phi, ngươi biết mình bị tội gì không?”

    Bạch Tử Phi nhíu mày, cảm thấy lần này chết chắc rồi.

    Hắn ở lại thế gian đã lâu lại không hạ quyết tâm lấy lại Hỗn Thế đan, nửa năm nay thì lại xảy ra quá nhiều chuyện, hơn nữa hắn cũng không muốn Ngôn Sơ Thất phải chịu khổ, sợ lấy lại tiên đan thì ảnh hưởng tính mạng của nàng, cho nên cứ lần lữa mãi tới hôm nay. Thậm chí đêm hôm đó nàng chạy tới thư phòng hắn, hai người hôn nhau tới quên cả trời đất, làm cho hắn quên luôn thân phận của mình nói gì tới chuyện lấy lại tiên đan.

    Cũng có thể nói là hắn cố ý quên. Thế giới thần tiên gì chứ, cả ngày đều tịch mịch, còn không bằng cuộc sống nhân gian có hỉ nộ ái ố, ân oán tình sầu lại làm người ta lưu luyến.

    “Thượng thần, xin nghe ta giải thích!” Bạch Tử Phi giãy dụa “ tiểu tiên đúng là đã làm sai, không cẩn thận nên làm rơi Hỗn Thế đan chứ không phải là lén trộm xuống hạ giới, lại càng không phải tặng cho phàm nhân. Tiểu tiên ở lại nơi này là muốn cố gắng thu hồi nhưng đã bị nữ tử phàm nhân nuốt vào bụng, nhất thời không tìm được cách nên mới kéo dài như vậy”

    “Nói bậy!” Thượng Võ Tiên sắc mặt lãnh khốc “ Hỗn Thế đan pháp lực kinh thiên, tuyệt đối không thể để lưu lạc thế gian, nếu cần thì phải giết người giữ đan ah”

    Bạch Tử Phi hoảng hốt, sắc mặt trắng bệch “ tuyệt đối không được”

    Thượng Võ Tiên lạnh lùng trừng hắn “nếu ba viên Hỗn Thê đan lưu lạc, ngươi có biết gây ra tai họa gì không?”

    Bạch Tử Phi kinh ngạc dị thường, hét lớn “ cho dù là tai họa gì, một mình ta gánh vác là được, ngàn vạn lần không được tổn hại đến Sơ Thất”

    Thượng Võ Tiên nghe hắn kinh hô mà giật mình, lạnh lùng trừng mắt nhìn hắn.

    Lúc này Bạch Tử Phi mới phát hiện ra mình lỡ lời, vội vàng cúi đầu ngậm miệng.

    Thượng Võ Tiên hung hăng đánh giá Bạch Tử Phi một lượt, thanh âm lạnh mạc “tiểu tiên cấp bậc thấp mà lá gan lại lớn. Người dám động tình với phàm nhân, muốn lưu lại thế gian? Tiểu tiên lớn mật, ngươi biết mình đã phạm tội gì chưa? Ngươi làm mất Hỗn Thế đan, tội đã không thể tha là một, thứ hai là động tình với phàm nhân, thiên quy không thể dung, thứ ba là người thế thân cho hài đồng Bạch gia Bạch Hân, làm hắn mười mấy năm nay không thể siêu sinh, ở âm phủ là âm hồn bất tán, không được đầu thai, lại làm gia đình hắn không biết được sự thật là hắn đã chết. Ba trọng tội này, tội nào cũng đủ để ngươi xử tử ngươi”

    A!

    Bạch Tử Phi nghe vậy toàn thân chấn động.

    Năm đó hăn không suy nghĩ nhiều, vội vàng thế thân cho con trai duy nhất của Bạch Chính Kiệt vừa qua đời, lại không nhớ vì hắn thế thân cho nên thân thể thực sự không được chôn cất, làm cho đứa nhỏ kia không có tên trong sổ của Diêm Vương, không thể đầu thai chuyển kiếp, chỉ có thể ở lại âm phủ là cô hồn lang lang.

    Haizzzzzz, sao hắn lại quên chuyện này chứ? Lúc hắn nhập vào thế thân cho Bạch Hân, chỉ biết nói xin lỗi hài đồng kia, còn hứa sẽ thay hắn chiếu cố cho phụ mẫu hắn mà lại quên việc chuyển thế của Bạch Hân.

    “Tiểu tiên, ngươi tội lỗi chồng chất, không thể ở lại thế gian” Thượng Võ Tiên tức giận vung tay “ đem hắn về thiên đình chờ Thiên Đế xử lý, còn chuyện Hỗn Thế đan, ta sẽ lo”

    Thiên binh lập tức áp tới ép giải Bạch Tử Phi đi.

    Bạch Tử Phi nghe vậy thì hồn phi phách tán, bọn thiên binh này làm việc mạnh bạo, nếu để bọn họ đi lấy tiên đan thì Sơ Thất nhất định sẽ bị thương tổn. Dù không ảnh hưởng tới tánh mạng thì cũng dùng tiên lực làm nàng hôn mê bất tỉnh, sau đó lại dùng pháp lực mạnh mẽ bức tiên đan ra khỏi người nàng. Như vậy chẳng những làm tổn hại tới nguyên thần vừa mới khôi phục của Sơ Thất mà còn làm bị tra tấn đau nhức khôn cùng. Tiên đan rời khỏi thân thể e là nàng sẽ bị bệnh nặng một trận, thậm chí có thể từ nay về sau phải nằm liệt trên giường.

    “Không! Không được! Các ngươi không thể thương tổn Sơ Thất, không thể” Bạch Tử Phi hét lớn tiếng, giãy dụa muốn thoát khỏi kiềm cặp nhưng lại bị đám thiên binh hun hăng chế trụ

    “Tiểu tiên lớn mật, ngươi cho là ngươi có tư cách nói không sao? ngay cả mạng nhỏ của ngươi cũng khó bảo toàn a” Thượng Võ Tiên tức giận phi thường, vung tay lên “ đi, mang hắn đi cho ta”

    Đám thiên binh nửa lôi nửa kéo Bạch Tử Phi ra ngoài.
    STENT FORUM
    Thượng Võ Tiên Nhân cau mày đi theo sau, thầm nghĩ nên dùng cách nào để lấy lại Hỗn Thế đan.

    Bạch Tử Phi bị đám thiên binh kiềm kẹp, cổ tay bị khó trụ, biết là hôm nay mình khó thoát nhưng dù thế nào hắn cũng không muốn Sơ Thất bị thương tổn.

    Vừa giãy vừa la “ Thượng Võ Tiên, xin hãy cho ta một cơ hội.
    Xin đừng thương tổn nàng. Nàng là vô tội, nàng chỉ là một phàm nhân. Có gì một mình ta gánh vác là đủ rồi, xin đừng thương tổn nàng. Van ngươi, cầu xin ngươi”
    STENT FORUM

    Thượng Võ Tiên Nhân căn bản không thèm đếm xỉa tới hắn, hung hăng ra lệnh “ còn để hắn nói dong dài gì nữa, mau đem đi”

    “Không cần! Thượng Võ Tiên! Cầu ngươi! Cầu ngươi!”

    Bạch Tử Phi thấy Thượng Võ Tiên thực sự đi về phía Ngôn gia thì lòng nóng như lửa đốt, ngay lúc nguy cấp này, hắn đột nhiên nghĩ tới một người, lập tức vận dụng tiên pháp, dùng tâm pháp truyền âm ngàn dặm hô to giữa không trung

    “Tuần Sử Thiên Quân! Quân Mạc Ức! Mau cứu Ngôn Sơ Thất. Cầu ngươi, kiếp sau ta làm trâu làm ngựa để trả ơn cho ngươi, chỉ xin ngươi hãy cứu nàng”

    * * * * * *

    Trong trù phòng Ngôn gia, mùi thơm sực nức.

    Ngôn Sơ Thất đang đứng bên bếp lò, tay cầm vá nhẹ nhàng đảo một nồi canh thịt gà nấm hương, mùi nấm quyện với mùi thịt gà phiêu lãng trong không khí, thơm đến làm người ta nhỏ nước dãi vì thèm.

    Ngôn Tiểu Thanh ở phía sau nàng nhịn không được mà nuốt nước miếng “ tiểu thư, đã được rồi, thực sự là rất thơm”

    “Ân” Ngôn Sơ Thất gật đầu “ lấy bát tới đây, mang tới cho Tam ca”

    Mấy ngày qua Ngôn Sơ Tam chẳng màng tới ăn uống, Ngôn Sơ Thất biết hắn từ nhỏ thích ăn canh thịt gà nấm hương cho nên mới xuống bếp làm cho hắn, hi vọng hắn sẽ có khẩu vị.

    Ngôn Tiểu Thanh mang bát đến, Ngôn Sơ Thất chậm rãi múc canh vào bát, động tác của nàng rất chậm như vừa múc vừa nghĩ tới chuyện gì, đột nhiên mu bàn tay không cận thận chạm vào nồi, nóng tới mức làm nàng rụt tay lại.

    Cái bát trên tay lập tức rơi xuống đất.

    “Tiểu thư, người không sao chứ?” Tiểu Thanh nghe tiếng động liền vội chạy tới xem, vội vàng kéo tay nàng “ tiểu thư, đã nói với ngươi rồi, mấy việc nặng nhọc này để cho chúng ta làm đi, ngươi bình thường toàn vũ đao lộng kiếm sao có thể làm mấy chuyện này, mau đi ra đi, để ta mang tới cho Tam thiếu gia là được rồi”

    Ngôn Sơ Thất cúi đầu băng bó vết phỏng của mình, không hiểu sao lúc nãy nàng lại đột nhiên thất thần, giống như tâm đột nhiên bị đâm trúng.

    Ngôn Sơ Thất vừa ra khỏi trù phòng đột nhiên trước mắt xuất hiện một đám mây tía kỳ lạ. Nàng ngẩng đầu lên thì thấy Quân Mạc Ức đang ở giữa không trung, ánh mắt sắc bén mà lãnh khốc, nhìn nàng chằm chằm.

    Ngôn Sơ Thất nhìn thấy hắn cũng không giật mình hay né tránh mà nhìn thẳng lại hắn không chớp mắt.

    Một người một thần cứ vậy mà trừng mắt nhìn nhau bên ngoài phòng bếp Ngôn gia, không ai sợ ai.

    Ngôn Sơ Thất trừng mắt với Quân Mạc Ức vì hắn lạnh lùng vô tình, chỉ biết trảm yêu trừ ma, một chút cảm thông cũng không có, thấy hắn nàng lại nhớ tới cái chết thảm của tầu tử Điệp Lạc, nhớ tới sự bi thương của tam ca, đột nhiên lửa giận trong lòng bốc cao, lập tức nhấc lấy mộc côn bên cạnh cửa đánh thẳng về phía Quân Mạc Ức.

    Tuần Sử Thiên Quân cũng đâu phải hư danh, đương nhiên mộc côn của nàng sao có thể gây thương tích cho hắn, lóe một cái, thân hình đã hạ xuống.

    Ngôn Sơ Thất cũng không buông tha, từng bước ép sát.

    Quân Mạc Ức đưa tay ngăn lại

    “Phàm nữ, ngươi muốn làm gì? ! đừng tiến gần, nếu không ta sẽ làm tổn thương ngươi”

    Ngôn Sơ Thất cắn môi “ tùy tiện”

    Hắn dám thu tính mạng của tẩu tử, nàng còn sợ hắn làm mình bị thương sao? thiên giới vô tình, cho nên đám thần tiên không vướng bận vì bất kỳ ai nhưng người phàm đều có thân nhân của mình, có người nhà, có huynh đệ. Đối mặt với kẻ giết hại người nhà, tổn thương huynh đệ của mình, nàng cần gì phải nhượng bộ.

    Mộc côn lại vung lên, thế công không ngừng.

    Quân Mạc Ức vung tay, bạch quang lập tức ngăn cản mộc côn của nàng

    “Ngôn Sơ Thất, điệp yêu có yêu thân, ta thu nàng là vì suy nghĩ cho tính mạng của ca ca ngươi, nếu để hai người bọn họ cùng một chỗ thì hai giới sẽ đại loạn, ca ca ngươi cũng khó giữ tánh mạng”

    “Ta mặc kệ! Ta chỉ biết ca ca vì chị dâu mà thương tâm không thôi, kiếp trước bọn họ đã không thể ở gần nhau sao kiếp này còn nhẫn tâm bắt bọn họ phải chia lìa” Ngôn Sơ Thất phẫn nộ quát lớn. Vô tình như hắn sao biết được nỗi thống khổ khi mất người yêu.

    Quân Mạc Ức đưa tay ngăn nàng, tức giận quát lớn “ tánh mạng và tình yêu, cái nào quan trọng hơn?”

    “Yêu!”

    Ngôn Sơ Thất không chút suy nghĩ mà trả lời.

    Quân Mạc Ức sửng sốt.

    Mộc côn của nàng đã đánh trúng cổ tay hắn, va phải bạch khôi ngân giáp mà gãy làm hai

    Ngôn Sơ Thất nhìn đoạn côn trong tay “ ngươi là thần tiên, vĩnh viễn không biết đến nỗi khổ khi mất đi người thân của phàm nhân. Cho nên ngươi vĩnh viễn không biết cái gì mới là quan trọng nhất. Nước mắt của ca ca mấy ngày nay cơ hồ đã chảy thành sông, thương tâm như vậy, ngươi có thể hiểu không? ta biết ngươi là thần nhưng ta thực sự muốn thay ca ca làm chút chuyện, đưa tẩu tử trở về.”

    Ngôn Sơ Thất vung đoạn côn gỗ tiếp tục tấn công Quân Mạc Ức, nước mắt cũng suýt rơi ra.

    Quân Mạc Ức nhìn nàng, không hiểu sao trong lòng luôn có cảm giác kỳ lạ nói không nên lời. Từ lúc gặp nàng, nhìn nàng quật cường, không chịu thua, anh khí như vậy. Nàng không phải là một nữ tử nũng nịu, mỗi một câu nàng nói, mỗi một chuyện nàng làm đều làm hắn giật mình, phiền não vô cùng.

    Có đôi khi hắn nghĩ chính vì nàng như vậy mới là nguyên nhân làm cho Bạch Tử Phi cam tâm tình nguyện ở lại thế gian?

    “Kỳ thật. . . . . . Điệp yêu nàng. . . . . .” Quân Mạc Ức muốn giải thích nhưng rồi lại thôi

    Đây không phải là tác phong của hắn, hắn càng không vì một yêu quái mà phải giải thích cùng một phàm nhân, hơn nữa cũng không phải lúc hắn tranh luận với nàng.

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, lạnh lùng mở miệng “ ta tới tìm ngươi, không phải vì ca ca ngươi và điệp yêu, mà muốn nói với ngươi một chuyện”

    “Chuyện gì?” Ngôn Sơ Thất trừng mắt lạnh lùng.

    Nàng đột nhiên cảm thấy vết bỏng trên tay trở nên đau đớn, như muốn nhắc nàng chuyện gì đó đã xảy ra.

    Quân Mạc Ức nhìn Ngôn Sơ Thất, gằn từng tiếng “ Bạch tiểu tiên đã bị bắt về thiên đình”

    “Cái gì? !”

    Những lời này ngoài dự kiến của nàng.

    Ca ca cũng được, tẩu tử cũng thế, nếu nàng có thể giúp bọn họ thật tốt nhưng mà những lời của hắn làm nàng lắp bắp kinh hãi. Bạch Tử Phi. Tử Phi.

    Ngày hôm qua bọn họ còn cãi nhau, trong nháy mắt hắn đã bị bắt lên trời.

    Quân Mạc Ức liền chỉ tay về phía Bạch phủ, bên đó vẫn còn mây tía lượn lờ ở phía trên

    “Ngươi biết hắn là thần tiên thì nên sớm biết sẽ có ngày này. Hắn đánh mất tiên đan, một mình hạ phàm, còn giả mạo làm phàm nhân, tất cả đều là tử tội. Thượng Võ Tiên Nhân đã hạ phàm bắt hắn, hắn đi rồi thì các ngươi không thể gặp lại”

    Ngôn Sơ Thất giật mình.

    Nhìn thấy bên Bạch phủ tiên khí vẫn còn lượn lờ, biết thực sự là có thần tiên xuất hiện nhưng vẫn chưa rời đi. Quân Mạc Ức nói gì, nàng hoàn toàn không nghe lọt tai, lập tức bỏ đi. Vân Tịnh Thư đang luyện kiếm trong võ đường lập tức bị nàng đoạt lấy kiếm rồi nhanh chóng nhảy qua bờ tường ngăn giữa hai nhà, xông thẳng vào Bạch phủ.

    Vân Tịnh Thư ngơ ngác, không biết chuyện gì đang xảy ra.

    Nhưng vừa thấy Quân Mạc Ức thì hắn lại nhíu mày, như hiểu ra gì đó. Cũng không nói nhiều, xoay người rút một thanh kiếm khác từ giá binh khí, đuổi theo Ngôn Sơ Thất.

    Quân Mạc Ức vội ngăn hắn “ uy, các ngươi điên rồi, đó là võ tiên thượng thần, các ngươi tới đó là chịu chết ah”

    Vân Tịnh Thư khinh thường liếc hắn “ chỉ cần ở cùng Sơ Thất, dù có chết, ta cũng nghĩa bất dung từ”

    Dứt lời liền hất tay Quân Mạc Ức, lập tức nhảy vọt qua tường, đi vào Bạch phủ.

    Quân Mạc Ức lại giật mình.

    Hắn cảm thấy mấy phàm nhân này đều điên hết rồi.

    Phàm nhân dám đối kháng với thần tiên thì chỉ có con đường chết, nhưng không hiểu sao trong lòng hắn lại đột nhiên cảm thấy ấm áp, gióng như bắt đầu cảm nhận được tình cảm và sự ràng buộc lẫn nhau của phàm nhân.

    Hắn nhíu mày, âm thầm niệm pháp chú.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 45

    “Các ngươi. . . . . . Không thể đem hắn mang đi!”

    Thanh âm trong trẻo vang lên phá vỡ sự yên tĩnh của Bạch phủ.

    Đàm thiên binh vừa mới áp giải Bạch Tử Phi ra khỏi thư phòng, cơ hồ ấn hắn ngã xuống đất, Thượng Võ Tiên Nhân híp mắt nhìn nữ tử xinh xắn, tay cần kiếm, khí chất oai hùng đột nhiên xuất hiện trước mặt, đôi mắt to tròn trong suống như nước nhìn hắn chăm chăm không chớp

    Ánh mắt kiên nghị và quật cường tựa hồ như muốn hạ thông điệp cuối cùng với bọn họ, hạ mệnh lệnh dù thế nào cũng không được đem tiểu tiên kia đi.

    Đám thiên binh thấy đột nhiên xuất hiện một tiểu nữ tử thì giật mình kinh ngạc, rồi nhanh chóng dùng sức kiềm cặp Bạch Tử Phi chặt hơn, có hai người nhảy lên phía trước, hung hăng quát lớn

    “Nữ tử phàm thế này, không có việc gì thì mau tránh ra”

    Thanh âm như chuông đồng làm đinh tai nhức óc.

    Bạch Tử Phi nhìn thấy Ngôn Sơ Thất thì không khỏi kinh hãi, lại nhìn sang ngân kiếm trên tay nàng thì hồn phi phách tán. Thượng Võ Tiên Nhân còn đang muốn tìm nàng gây phiền toái, nàng đã tự mình tới nộp mạng. Ở thế gian nàng là một nữ hiệp lợi hại nhưng mà đứng trước Thượng Võ Tiên Nhân thì như múa rìu qua mắt thợ mà thôi

    “Đi mau! Đi mau!” Bạch Tử Phi lén lút lắc đầu với nàng lại chớp mắt ra hiệu

    Nhưng Ngôn Sơ Thất không thèm để ý, chỉ nhìn chằm chằm Thượng Võ Tiên Nhân, biểu tình kiên định

    “Dù thế nào, ta cũng không để các ngươi mang hắn đi” Ngôn Sơ Thất thanh âm lạnh lùng mà kiên đinh, ngân kiếm sắc bén chỉa về phía Thượng Võ Tiên Nhân đầy khiêu khích

    Hai thiên binh phía trước vũ khí, hung hăng hướng về phía nàng

    “Không muốn không muốn!” Bạch Tử Phi thật sự bị sợ hãi, hắn lớn tiếng “ đi mau đi, nơi này không có chuyện của ngươi, ta cũng không cần ngươi cứu, đi mau, đi mau đi”

    Ngôn Sơ Thất như là mắt điếc tai ngơ, vẫn huy kiếm, lạnh lùng nhìn các thiên binh.

    Lại một bóng dáng vừa vút qua bờ tường hai nhà Ngôn Bạch, đột ngột xuất hiện bên cạnh Ngôn Sơ Thất, im lặng sóng vai bên cạnh nào.

    Vân Tịnh Thư.

    Chu Sa công tử luôn kiệm lời nhưng lúc nào cũng ở bên bảo hộ cho Ngôn Sơ Thất

    Bạch Tử Phi thấy hắn đột nhiên xuất hiện thì thở phào nhẹ nhõm nhưng trong lòng lại có chút chua xót, có lẽ chỉ có hắn mới có thể bảo hộ cho nàng.

    Thượng Võ Tiên Nhân thấy lại xuất hiện thêm một phàm nhân, tay cũng cầm kiếm, khí thế hiên ngang thì không khỏi phẫn nộ vì cảm thấy bị uy hiếp

    “Phàm nhân tránh ra, nếu không muốn ở đây chịu chết thì mau tránh ra”

    “Tuyệt không!”

    Ngôn Sơ Thất lạnh lùng thốt ra hai chữ rồi huy kiếm tấn công.

    Bạch Tử Phi giật mình kinh hãi, nữ tử này từ khi nào lại trở nên dễ xúc động như thế? Tuy rằng nàng và Vân Tịnh Thực công phu không phải tầm thường, nhưng đối thủ của nàng là thần tiên, có pháp lực hộ thân thì bọn họ sao có thể thắng được. Chỉ mong các thiên binh không làm nàng bị thương.

    Thượng Võ Tiên Nhân cũng không ngờ nữ tử phàm nhân kia lại dám tấn công hắn.

    Vân Tịnh Thư nhíu mày nhưng cũng vung kiếm đánh tới.

    Sang lang! Đinh! Đương!

    Binh khí chạm nhau tóe lửa.

    Kiếm trong tay của Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất là thiết kiếm bình thường, còn của các thiên binh là tiên kiếm thế nhưng khí thế của bọn họ không hề kém cỏi chút nào. Thậm chí khi va chạm còn phát ra vầng sáng màu lam và màu vàng, giống như kiếm của bọn họ cũng là thần binh lợi khí.
    STENT FORUM
    Thượng Võ Tiên Nhân giật mình “ bọn họ có tiên pháp hộ thân, là ai làm chuyện tốt này?”
    STENT FORUM

    Bạch Tử Phi nghe vậy cũng giật mình sửng sốt.

    Hai người bọn họ đều là phàm nhân, sao trên kiếm lại có tiên khí, hèn chi bọn họ lại có thể so chiêu với Thượng Võ Tiên Nhân, không phải là…

    Hắn cả kinh. Quân Mạc Ức?

    “Phàm nữ, các ngươi thật to gan lớn mật. Vừa rồi còn muốn tìm ngươi, không ngờ ngươi đã tự tìm tới” Thượng Võ Tiên Nhân tức giận vung tay “ lên cho ta”

    Đám thiên binh lập tức nhào lên, bao vây Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Bạch Tử Phi mặc dù biết Quân Mạc Ức đã cấp tiên pháp cho Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư nhưng vẫn không thôi lo lắng cho bọn họ.

    Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư không hề lên tiếng nhưng chỉ một ánh nhìn đã hiểu nhau, giống như khi bọn họ cùng kề vai chiến đấu ở Đường môn, cùng tiến cùng lùi, ngươi trái ta phải, bảo hộ lẫn nhau.

    Bạch Tử Phi thấy bọn họ ăn ý thì dù trong lòng cảm thấy chua xót nhưng cũng cảm thấy vui.
    Nếu Vân Tịnh Thư có thể bảo hộ được cho nàng, thì hắn chịu khổ mấy cũng đáng, ngay thời điểm này mà Vân Tịnh Thư không rời bỏ nàng thì cũng đáng để Ngôn Sơ Thất phó thác cả đời cho hắn. Nhưng mà bọn họ có thể đánh lại thiên binh cùng Thượng Võ Tiên nhân sao?

    Có lẽ là hắn lo lắng thừa rồi.

    Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất mắt không chớp, kiếm trong tay tấn công ào ào. Bọn họ không sợ tiên kiếm sắc bén, không ngại đang bị bao vây, càng không sợ hãi mây tím đang lượn lờ chung quanh. Trong mắt bọn họ chỉ có những địch nhân đang thương tổn bằng hữu của mình

    Cho nên bọn họ phải đánh.

    Sang lang!

    Kim quang văng khắp nơi.

    Cho nên, bọn họ không sợ mà từng bước ép sát.

    Đương đương đương!
    STENT FORUM
    Ngân kiếm cùng kiếm tiên va chạm, đám thiên binh phải thối lui vài bước.

    Thế gian này, tình cảm là sức mạnh lớn nhất, dù là tình yêu, tình bạn hay tình thân, chỉ cần có tình là có thể quên đi sự sống chết của bản thân, chỉ cần có tình thì chuyện khó mấy cũng dám đương đầu. Vì một chữ tình mà phàm nhân dám đối kháng cùng thần tiên, vì một chữ tình mà thần tiên phải sợ hãi rồi thối lui.

    Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ, Ngôn Sơ Thất nữ hiệp xinh đẹp không chút sợ hãi các thiên binh, từng bước từng chiêu đều dũng cảm đón đánh, không hề thối lui…

    Điều này làm cho Thượng Võ Tiên Nhân không thể không giật mình, quả thực là vô cùng nhục nhã.

    Thượng Võ Tiên Nhân hét lớn “ phản rồi, phản rồi. Các ngươi đều là thùng cơm vô dụng, ngay cả phàm nhân cũng đánh không lại, mau tránh ra để đó cho ta”

    Thượng Võ Tiên Nhân trực tiếp ra tay, rút cửu hoàn kim bối đao bên hông, thẳng tắp đánh về phía Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư.

    Thượng Võ Tiên Nhân ở trên thiên giới phụ trách việc trừng phạt các tiên nhân phạm tội, giữ gìn sự cân bằng của hai giới thần tiên, chức trách khác với Quân Mạc Ức. Quân Mạc Ức trảm yêu trừ ma,bảo vệ sự bình an cho tam giới mà các võ tiên nhân là chuyên phụ trách trừng phạt các tiên nhân. Tuy rằng trách nhiệm và phạm vi quản lý khác nhau nhưng cấp bậc không thua gì Quân Mạc Ức, công lực cũng thuộc hàng bậc nhất của hai giới nên khi hắn phẫn nộ ra tay thì đối với hai người kia rất nguy hiểm.
    STENT FORUM

    Tâm của Bạch Tử Phi như muốn nhảy ra ngoài,

    Cửu hoàn kim bối đao vung vù vù, tiên khí màu tím ào ạt tấn công Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất.

    Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư rất ăn ý, hai người vừa né tránh đao phong rồi Vân Tịnh Thư nắm tay Ngôn Sơ Thất kéo nàng cùng tấn công về phía trước.

    Ngôn Sơ Thất kiễng mũi chân, dùng lực nương theo đà tấn công của cửu hòa kim bối đao, tấn công Thượng Võ Tiên Nhân.

    Thượng Võ Tiên Nhân không ngờ Ngôn Sơ Thất lại nương theo đao phong mà tấn công hắn, cho nên nhất thời luống cuống mà ngân kiếm trong tay nàng đã đánh xuống.

    Thượng Võ Tiên Nhân vội vàng rút lui ba bước, vừa muốn khống chế cửu hoàn kim đao trong tay vừa muốn ngăn cản Ngôn Sơ Thất.

    Ngân kiếm phá vỡ tiên khí màu tím hộ thân của hắn, Thượng Võ Tiên Nhân đau đến kêu thành tiếng, té ngồi trên mặt đất.

    Bạch Tử Phi hoan hô trong lòng. Không ngờ Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư lại kết hợp ăn ý như vậy, người đánh người đỡ, phá vỡ được tiên khí của tiên nhân. Tiên khí này cũng như nguyên khí của con người vừa bị phá vỡ đã làm Thượng Võ Tiên Nhân đau đớn ngã nhào.

    “Các ngươi tạo phản !” Thượng Võ Tiên Nhân buồn bực , “dùng tiệc lực bắt bọn họ cho ta”

    Các thiên binh biết võ nghệ của họ không thể đánh lại đôi bích nhân thế gian trước mắt liền niệm chú ngữ, muốn dùng tiên pháo chế trụ bọn họ.

    Bạch Tử Phi lập tức sợ hãi kêu lên “ không tốt, các ngươi đi mau, bọn họ dùng tiên chú, đi mau”

    Ngôn Sơ Thất lúc này như mới nghe được thanh âm của hắn, cũng là lần đầu tiên quay lại nhìn hắn.

    Cặp mắt đen tròn lúng liếng, long lanh trông suốt.

    Nàng nhìn hắn, quật cường “không”

    Bạch Tử Phi suýt hộc máu

    Sự quật cường của nàng hắn đã được chứng kiến khi ở Bàn Yêu cốc hắn, hơn nữa mười mấy năm lớn lên bên nhau, hắn cũng quá hiểu nàng. Tuy nhiên hiện tại bọn họ phải đối mặt với một đám tiên nhân pháp thuật cao cường, dù thần tiên sẽ không giết người nhưng bị tiên chú quấn thân cũng sẽ thống khổ phi thường. Cho nên không cần phải quật cường như vậy, đi mau

    Bạch Tử Phi gần như là rống lên.

    Hai thiên binh đang kiềm giữ hắn thấy đồng đội bị chỉ trích thì không nén được lửa giận, ra sức đè hắn lại, hung tợn quát “ câm miệng lại tên tội tiên kia”

    Ngôn Sơ Thất hai mắt như tóe lửa.

    Vòng vậy của thiên binh vừa lơi lỏng, ngay khắc này Vân Tịnh Thư đột nhiên ôm lấy Ngôn Sơ Thất, dùng hết khí lực đẩy nàng ra, còn cúi đầu nói “ dẫn hắn đi”

    Ngôn Sơ Thất nhờ lực đẩy của Vân Tịnh Thư, lại vận dụng khinh công lập tức đã lướt qua đám thiên binh, đáp xuống trước mặt hai thiên binh đang kiềm giữ Bạch Tử Phi, mắt cũng không chớp đã vung kiếm đánh tới.

    Hai thiên binh cũng vội vàng vung kiếm ngăn cản.

    Nào ngờ đâu đó chỉ là hư chiêu của Ngôn Sơ Thất, kiếm của nàng không tấn công bọn họ mà cắt đứt khổn tiên thằng trên người Bạch Tử Phi.

    Ngôn Sơ Thất lập tức ôm lấy hắn.

    Hai thiên binh sợ hãi kêu lớn “ tội tiên, ngươi dám đào tẩu”

    Ngôn Sơ Thất lôi kéo Bạch Tử Phi nhảy lên bờ tường hai nhà Ngôn Bạch, quay đầu lại thấy Vân Tịnh Thư đang bị đám thiên binh vây khốn, không biết hắn trúng tiên pháp hay bị pháp khí gì trối buộc mà người như có nghì đạo kim quang bao bọc.

    Chu sa giữa mi tâm gắt gao nhíu chặt, gương mặt anh tuấn cực kỳ chăm chú như hắn đang cố chịu nỗi đau không nói thành lời, tay vẫn vung kiếm đánh trả.

    “Vân công tử” Ngôn Sơ Thất nhịn không được hô nhỏ.

    “Đi a!” Vân Tịnh Thư nhướng mày rống to “ đi mau, dẫn hắn đi đi, dù ở thế gian hay dưới địa ngục, nơi nào cũng được, mau dẫn hắn cùng đi…các ngươi đi rồi thì cũng đừng quay về”

    Ngôn Sơ Thất kinh ngạc, không thể tin được Vân Tịnh Thư lại nói những lời này

    Phụ thân lập lôi đài chiêu phu, kết quả đem nàng gả cho hắn, dù nàng chưa từng đáp ứng nhưng cũng không nói phản đối. Có lẽ trong lòng hắn vẫn luôn nhận thức nàng là vị hôn thê, nghĩ đến một ngày nàng cùng hắn nắm tay nhau đến bạc đầu. Thế nhưng lúc này, ngay thời điểm nguy hiểm này, hắn lại một mình gánh chịu tất cả, còn đẩy nàng đến với người nam nhân khác, muốn nàng cao chạy xa bay, không nên quay về.

    Thời điểm này, dù Bạch Tử Phi vẫn luôn không vỡ mắt Vân Tịnh Thư thì trong lòng cũng đủ loại cảm xúc.

    Thượng Võ Tiên Nhân hô lớn “ bắt lấy bọn họ, không được để chúng chạy thoát”

    Vân Tịnh Thư liều mạng ngăng chặn.

    “Đi mau, nếu không muốn cho sự hi sinh của ta trở thành vô ích thì mau đi đi”

    Chu Sa công tử vẫn luôn trầm mặc ít lời giờ đột nhiên rống giận “ Bạch Tử Phi, ta giao Sơ Thất cho ngươi, nếu ngươi để nàng phải chịu khổ thì ta là người đầu tiên sẽ giết ngươi”

    Bạch Tử Phi nội tâm chấn động, không nói nên lời

    Ngôn Sơ Thất hai mắt phiếm hồng.

    Không thể chần chờ được nữa, Ngôn Sơ Thất nắm tay Bạch Tử Phi, cắn răng dậm chân một cái, biến mất bên bờ tường.

    Torng vầng sáng màu vàng, chu sa đỏ tươi.

    Như máu

    Như nước mắt

    Như nụ cười mỉm.






     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 46

    Ngôn Sơ Thất kéo Bạch Tử Phi chạy như bay ra ngoài Ngôn gia.

    Mây tía bên kia cũng đuổi theo bọn họ. Cả hai không quay đầu, chỉ cắm cúi chạy về phía trước, Ngôn Sơ Thất dùng hết khả năng khinh công của mình để kéo Bạch Tử Phi chạy.

    Bạch Tử Phi có thể đằng vân vừa nhanh vừa ít tốn sức hơn Ngôn Sơ Thất dùng khinh công nhiều, nhưng không hiểu sao khi bàn tay nhỏ nhắn của nàng nắm lấy tay hắn, không ngừng chạy về phía trước thì tâm tình của hắn lại tốt vô cùng. Giống như mình cũng là một phàm nhân bình thường, cướp nữ nhân của người khác, lại sợ người ta đuổi theo vì vậy không ngừng ra sức chạy trốn…

    Bạch Tử Phi vô cùng hưng phấn, vừa chạy vừa la “ chạy mau, chạy đi, chúng ta chạy về phía trước, nơi đó là thiên đường ah”

    Té xỉu!

    Ngôn Sơ Thất hai chân run rẩy, suýt nữa là té nhào

    Bạch Tử Phi dừng bước hỏi “ nương tử, làm sao vậy?”

    Nương. . . . . . Nương tử? ! Ngôn Sơ Thất suýt rơi lệ, không biết hắn bị cái gì bám vào người.

    Bạch Tử Phi chớp chớp mắt, chân thành nắm tay Ngôn Sơ Thất “ nương tử, từ nay về sau ngươi cứ yên tâm theo ta. Ta sẽ đối xử tốt với ngươi, cho ngươi trở thành nữ nhân hạnh phúc nhất trên đời. Từ nay về sau, ngươi dệt vải ta cày ruộng, ngươi nấu cơm ta chẻ củi, chúng ta gắn bó bên nhau, mãi không chia lìa. Ngươi từ nay về sau chờ hưởng hạnh phúc đi”

    Phốc…

    Sơ Thất tiểu thư cười đến mức suýt chút nữa phun nước miếng trên mặt Bạch Tử Phi.

    Mới đầu nói nghe rất chân thành, cũng ra dáng tài tử giai nhân, nào ngờ chỉ được vài ba câu đã lập tức lộ nguyên hình, muốn hắn nghiêm túc thật khó khăn ah.

    Ngôn Sơ Thất dừng bước “ ngươi đùa giỡn cái gì?”

    “Diễn tuồng bỏ trốn ah” Bạch Tử Phi biểu tình hưng phấn “ chúng ta không phải đang đúng chuẩn của tiết mục bỏ trốn sao? Nương tử a, từ nay về sau ngươi chính là tiểu nương tử của ta”

    Bạch Tử Phi nói xong đưa tay vòng qua vòng eo tinh tế của Ngôn Sơ Thất.

    Ngôn Sơ Thất lập tức ngã vào cái ôm của hắn.

    Bởi vì chạy nhanh nên hơi thở hai người có phần nặng nề, giờ tiếp xúc thân mật như thế, cơ hồ có thể cảm nhận được hô hấp của nhau, nghe được nhịp tim đập của đối phương.

    Ngôn Sơ Thất bị hắn ôm, cảm giác như vừa rồi hắn không phải đùa giỡn mà là thật. Cảnh tượng hai người hôn nhau trong thư phòng của hắn đêm đó lại hiện lên, tuy rằng lúc này đang ở nơi hoang vắng, không gian không hề lãng mạn nhưng trong vòng tay ấm áp của hắn…

    Cả hai nhìn nhau, ánh có gì đó khác lạ.

    Ngôn Sơ Thất nhớ tới những lời vừa rồi của Bạch Tử Phi “ Nương tử, từ nay về sau ngươi hãy theo ta..” những lời này làm nàng động tâm cỡ nào.

    Thật sự từ nay về sau có thể cùng hắn nắm tay, mãi không chìa lìa sao? nếu là thật thì nàng cam nguyện từ bỏ tất cả, cùng hắn nam canh nữ chức, rau dưa qua ngày. Có thể dựng một gian nhà cỏ dưới chân núi, nuôi một đàn gà, mỗi ngày nhìn hắn thả câu cày ruộng, nàng vừa trông con vừa dệt vải…Cuộc sống như vậy có lẽ ấm áp, vui thích hơn thiên đình nhiều?

    Nàng bật thốt “tướng công…”

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn nàng, thấy sự biến hóa trong ánh mắt của nàng.

    Tuy Ngôn Sơ Thất không có biểu tình gì đặc biệt nhưng đôi mắt trong veo như nước đã nói hộ tiếng lòng của nàng, hắn chỉ cần nhìn vào đó là hiểu được lòng nàng. Nàng đang ở trước mặt hắn nhưng tâm lại đang bay rất xa, rất xa. Hắn biết nàng đang nghĩ gì, cũng biết lòng của nàng, càng biết bức tranh trong nội tâm nàng đang tưởng tượng xinh đẹp động lòng người đến cỡ nào, làm hắn cũng muốn tham gia vào đó…

    Nhưng mà Sơ Thất, ngươi có biết tất cả đều là hi vọng và ảo tưởng xa vời?

    Hắn là tiên nhân, đánh mất Hỗn Thế đan đã là trọng tội, lại để Bạch Hân ở âm phủ thành âm hồn phiêu lãng, không thể đầu thai là thêm tội thứ hai không thể tha. Hắn mang nhiều trọng tội như thế, tiên giới sao có thể bỏ qua cho hắn? Cho nên những gì nàng đang nghĩ chỉ là ảo ảnh xa vời mà thôi, không biết bao nhiêu lần hắn tự hỏi sao mình lại là tiên? Sao hắn không thể là phàm nhân như nàng?

    Bạch Tử Phi nhìn Ngôn Sơ Thất, sự chân thành trong mắt tan biết, bộ dáng cợt nhả, khôi hài “ đến đây, nương tử, mau để cho gia hôn một cái”

    Cái gì? !

    Ngôn Sơ Thất nghe hắn nói vậy thì đỉnh đầu như muốn bốc khói, lần trước bị người ta ném gạch đá còn chưa sợ sao, giờ còn dám giở chiêu này với nàng, còn chu cái miệng y chang Ngưu đại thúc, nhịn không được vung tay lên táng cho hắn một cái

    Bạch Tử Phi đột nhiên bị đánh, đau đến chảy nước mắt

    “Người ta chỉ muốn cùng ngươi hôn nhẹ thôi mà, sao lại vô tình như vậy, nương tử”

    Ngôn Sơ Thất trừng hắn “ ngươi còn gọi bậy như vậy, coi chừng ta đánh ngươi”

    Nàng chưa xuất giá, hắn chưa có thê tử, sao lại nói là gọi bậy.
    Hay là nàng muốn giữ cách xưng hô thân thiết này đợi đến đêm động phòng hoa chúc mới cùng hắn tình chàng ý thiếp.

    Bạch Tử Phi nhịn không được mỉm cười “ nương tử, ngươi thẹn thùng sao?”

    Ngôn Sơ Thất thực sự tức giận, vung tay lên, làm vẻ muốn đánh hắn.

    Bạch Tử Phi bị dọa lập tức chạy trối chết, nắm tay của Sơ Thất nữ hiệp không giống như nữ nhân bình thường, bị trúng một quyền cũng không phải giỡn chơi ah

    “Ngươi quay lại đây cho ta” Ngôn Sơ Thất dậm chận

    “Ngu sao quay lại” Bạch Tử Phi giọng điệu quật cường “ có bản lĩnh thì ngươi tới đây mà bắt”

    Bạch Tử Phi hoàn toàn quên mất hắn và Ngôn Sơ Thất đang trốn chạy, không để ý phía trước là cây đại thụ, lao đầu vào đó liền ngã chổng vó, trước mắt toàn sao.

    Ngôn Sơ Thất nhìn bộ dáng ngu ngốc của hắn thì cười không ra nước mắt.

    Nam nhân này dù có kề đao lên cổ hắn, hắn cũng có thể làm người ta cười đến quên cả việc giết hắn.

    Hai người đang cười đúa vui vẻ đột nhiên nghe từ trên không trung vang lên tiếng thở dài

    “Ta đã nói không cần lo lắng cho bọn họ rồi mà, ở bên cạnh tên tiên nhân vô tâm vô phế, lang tâm cẩu phế kia thì tuyệt đối sẽ không thấy buồn, không đến nỗi khóc vì bi quan, tuyệt vọng gì đâu”

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh, giương mắt nhìn bóng dáng đang nằm úp sấp trên tường vân màu tím, không phải là An hồ ly suốt ngày mất trí nhớ thì là ai.

    Vô tâm không phế? Lang tâm cẩu phế?

    An hồ ly dám đánh giá ân nhân kiêm chủ nhân như vậy sao? thật sự là ba ngày không ăn đòn đã thấy ngứa da ah.

    Bạch Tử Phi tức giận đang định mắng An hồ ly, nào ngờ nhìn sang nam nhân diện mạo anh tuấn đang đăm chiêu nhìn hắn và Ngôn Sơ Thất thì giật mình. Nam nhân kia rõ ràng là Quân Mạc Ức ah.

    Quân Mạc Ức, chiến thần tam giới, ai dám chọc giận hắn, trừ khi là muốn chết nha.

    Quân mạc ức a! Quân mạc ức, thượng tam giới chiến thần a, ai dám nhạ hắn? Trừ phi thật sự là chính mình mao cũng dương !

    Quân Mạc Ức thản nhiên nói với An hồ ly “ ân, xem ra ngươi nói không sai”

    Ngôn Sơ Thất vội vàng chạy tới đỡ Bạch Tử Phi dậy. Thần tiên, bướm yêu, mèo ma…nàng đã thấy qua, thậm chí còn đánh nhau với thần tiên nên giờ thêm hồ ly biết nói cũng chẳng lấy làm lạ, còn lạnh lùng nhìn lướt qua Quân Mạc Ức rồi quay đầu đi.

    Biểu tình của nàng làm Quân Mạc Ức cảm giác khó chịu, đại thần hắn chưa từng để ý tới cái nhìn của nữ nhân thế gian, nhưng lần này cũng nhịn không được mà trừng mắt lạnh lùng nhìn lại nàng.

    Bạch Tử Phi biết hai người đang giương cung bạt kiếm với nhau liền vội vàng lên tiếng cắt ngang “ Thiên Quân, ngươi thực sự rất rảnh rỗi nha, nếu không có chuyện gì làm, chi bằng xuống đây ta chơi với ngươi”

    An hồ ly khinh thường liếc hắn “ tiên nhân, ngươi cho rằng ai làm tiên cũng ở không như ngươi sao? Thiên Quân thực ra bề bộn trăm công ngàn việc ah”

    Phun, An hồ ly này cũng quá trở mặt rồi

    “Ta cũng bề bộn nhiều việc !” Bạch Tử Phi bực bội “ ta ở trên thiên đình cũng có nhiều việc để làm?”

    “Là tặng tiên đan hay xuống thế gian tán gái?” An hồ ly không chọc ghẹo hắn thì không vui “ tiên nhân, ngươi chẳng qua chỉ là một tiểu tiên cấp thấp ah”

    A a a! hồ ly thúi, thật muốn bắt nó, bóp cổ nó, nhổ hết lông trên người nó…xem nó còn dám cười nhạo hắn không?

    Bạch Tử Phi tức đến phùng mang trợn mắt.

    An hồ ly còn tiếp tục đổ dầu vào lửa “ nương tử… còn chưa thành thân đã gọi thân thiết vậy rồi. Ta cũng muốn có tiểu nương tử, tiên nhân…ta có thể không làm nữ mà chuyển thành nam được không?”

    Bạch Tử Phi bị nó hạ gục hoàn toàn

    Dù thần tiên hay phàm nhân đều không phải là đối thủ của Bạch Tử Phi khi đấu võ mồm, nhưng núi cao còn có núi cao hơn, hắn gặp phải An hồ ly thì chỉ có thể giơ tay đầu hàng.

    Quân Mạc Ức bị Ngôn Sơ Thất khinh bỉ thì trong lòng vui, thấy bọn họ cãi nhau thì lạnh lùng nói “ hai người các ngươi muốn ở đây cãi nhau cho đến khi đám người kia đuổi tới sao?”

    Bạch Tử Phi giật mình vội đáp “ ta mới không cùng nó đùa giỡn, từ lúc ta cứu nó đã bị nó phiền muốn chết. Nhưng mà đám người kia có thực sự đuổi theo sao? còn có chu…không, Vân Tịnh Thư kia thế nào rồi?”

    Quân Mạc Ức nhăn mặt “ hắn đánh nhau với mười mấy thiên binh và võ tiên nhân, ngươi cũng là thần tiên, ngươi cảm thấy hắn sẽ ra sao?”

    Bạch Tử Phi trong lòng cả kinh, không khỏi cắn môi.

    Tuy rằng thần tiên không thể làm hại tới tính mạng của phàm nhân nhưng đám võ tiên nhân có tiên pháp, Vân Tịnh Thư là một phàm nhân lại đơn thương độc mã đấu với bọn họ, tuy không bị đánh chết thì cũng sẽ sống không bằng chết. Nghĩ tới khi bọn họ rời đi, Vân Tịnh Thư vẫn bị kim quang phù chú trói buộc, đối với một phàm nhân thì đau đớn tới mức nào.

    Ngôn Sơ Thất nghe vậy cũng nhịn không được mà nhíu mày. Dù nàng một lòng muốn cứu Bạch Tử Phi nhưng cũng không có ý làm hại tới Vân Tịnh Thư.

    Quân Mạc Ức thấy biểu tình của hai người, coi như là còn có chút lương tâm liền nói thêm “ chuyện của hắn các ngươi không cần lo lắng, ta sẽ giúp hắn nhưng còn các ngươi, nếu không muốn bị bắt thì mau đi đi”

    Bạch Tử Phi chấn động, phục hồi tinh thần. Hắn biết Quân Mạc Tức vẫn âm thầm hỗ trợ, chỉ có Ngôn Sơ Thất người trần mắt thịt không nhận ra mà thôi.

    “Thiên quân nói đúng” Bạch Tử Phi đưa tay nắm tay Ngôn Sơ Thất “ ta sẽ mang nàng rời đi”

    Quân Mạc Ức thấy hai người nắm tay nhau, gương mặt vẫn lạnh lùng nhưng con ngươi hơi chớp một chút “ ngươi mang nàng đi? Đi đâu? Trên người ngươi có tiên khí, dù đi đâu bọ họ cũng sẽ tìm được”

    Bạch Tử Phi sửng sốt.

    “Vậy phải làm sao?”

    Quân Mạc Ức nhịn không được mà xem thường hắn.

    Người này thật không biết có phải thần tiên hay không nữa, làm chuyện khôi hài thì giỏi, đụng tới chính sự thì lại hỏi phải làm sao? Ngôn Sơ Thất đi theo hắn có quá ủy khuất không, cũng là thần tiên, sao lại chọn tên có cấp bậc thấp như thế. Hắn vô duyên vô cớ dính vào chuyện này, đành phải chỉ điểm một chút cho bọn họ thôi.

    “Các ngươi đi Lăng Cảnh khê, ở đó đã có sẵn một cái thuyền, thân thuyền được tạo từ kim diệp, do thượng thần tiên nhân dùng tiên công tạo thành. Ngươi mang nàng vào đó thì có thể cha dấu được bóng dáng, không ai có thể tìm ra hành tung của các ngươi”

    “Lăng Cảnh khê, Kim Diệp thuyền?” Bạch Tử Phi nghe tới đây thì nhịn không được mà hai mắt tỏa sáng “ đó chính là tiên vật của thượng thần trong truyền thuyết a, thì ra là nằm trong tay ngươi”

    Quân Mạc Ức lạnh lùng liếc hắn “ bớt nỏi nhảm đi, ngươi phải đi nhanh lên”

    “Dạ, đa tạ Thiên Quân” Bạch Tử Phi không dám đùa giỡn nữa, lỡ đâu Thiên Quân đại nhân tức giận lấy lại đồ thì biết làm sao.

    Bạch Tử Phi vội vàng kéo tay Ngôn Sơ Thất rời đi.

    An hồ ly thấy thế cũng vội vàng nhảy khỏi đám mây, nói với Quân Mạc Ức “ Thiên Quân, ta phải đi theo tiên nhân nhà ta, cảm ơn ngươi mấy ngày qua đã chiếu cố”

    Hai người một hồ cứ vậy mà rời đi

    Quân Mạc Ức một mình đứng trên mây tía, đột nhiên cảm thấy mình rất cô đơn.

    Nhìn theo bóng dáng hai người nắm tay nhay rời đi, thật làm người ta hâm mộ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 47

    “Này uy, đừng giành, đó là cá của ta”

    “Nói bậy, rõ ràng là ta nhìn thấy trước”

    “Nhìn thấy trước thì sao, ai bắt được mới tính a”

    “Bắt thì bắt, sợ ngươi sao”

    “Tốt, khẳng định là ta sẽ bắt được trước. Hồ ly thúi, hôm nay ngươi chờ ăn không khí đi. Ta sẽ nói Sơ Thất không nấu cơm cho ngươi, để ngươi đói chết, cá này là của ta, tối nay ta sẽ uống canh cá. Chiều nay ta đi câu cá là la lá…”

    Bạch Tử Phi và An hồ ly ngồi bên mép Kim Diệp thuyền, mỗi người cầm một cần câu đang câu cá.

    Bạch Tử Phi thực không biết gì, vừa câu vừa hát ông ổng.

    An hồ ly trán nổi gân xanh, phẫn nộ trừng hắn. Bạch Tử Phi lại rất thản nhiên “ nhìn cái gì?”

    “Ngươi còn hỏi” An hồ ly bi phẫn “ câu cá thì lo câu cá đi, hát hò làm chi, cá bị ngươi dọa chạy hết rồi”

    “Ân? Dọa chạy? Không thể nào?” Bạch Tử Phi đưa tay che trán để bớt chói rồi nhìn xuống dòng nước suối trong suốt “ chạy đâu mà chạy, chúng bị tiếng hát của ta làm cho khuynh đảo, ngươi biết cái gì là chim sa cá lặn không?”

    Đang nói thì trời vang lên hai tiếng oa oa, Bạch Tử Phi vừa ngẩng đầu nhìn lên thì một đàn nhạn đen đã từ trên cao sà xuống làm cho hắn giật mình nhảy dựng

    An hồ ly nhìn hắn, không giấu vẻ xem thường “ tiên nhân, ngươi thực sự là thần tiên sao? chưa từng thấy thần tiên nào ngu ngốc, vô sỉ lại nhàm chán như ngươi vậy”

    Bạch Tử Phi trán nổi gân xanh, run tay chỉ vào An hồ ly “ ngươi..ngươi ngươi..Hoa hồ ly thúi, ngươi muốn tạo phản? dám nói chủ nhân mình như vậy sao?”

    “Ngươi còn biết ngươi là chủ nhân của ta, có chủ nhân nào đi tranh cá với sủng vật vật không” An hồ ly vẻ mặt khinh bỉ

    “Sao lại không? ta nè” Bạch Tử Phi nói như đúng rồi

    An hồ ly hộc máu!

    Y như nước đổ đầu vịt ah.

    Bạch Tử Phi nhìn thấy biểu tình buồn bực của An hồ ly, nhịn không được nói “ nếu ngươi cảm thấy ta là một thần tiên vừa ngu ngốc vừa vô sỉ thì còn đi theo ta làm gì? Đi theo Quân Mạc Ức không phải tốt hơn sao? hắn là chiến thần tam giới, theo hắn, ngươi sẽ sớm ngàyđắc đạo thành tiên ah”

    An hồ ly xoay người sang chỗ khác, cầm lấy cần tiếp tục câu cá, không thèm để ý tới hắn

    Thực ra không phải An hồ ly không biết tình cảnh của Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất lúc này rất nguy hiểm, nhưng nó vẫn muốn đi theo bọn họ. Bạch đại tiên nhân này đôi khi rất mơ hồ, ngu ngốc nhưng trên người hắn có một khí chất rất đặc biệt, luôn hấp dẫn người khác. Giống như Ngôn Sơ Thất, dù biết hắn là thần tiên cũng từ bỏ tất cả để theo hắn, sống chết không màng.

    Một người một hồ còn đang huyên náo thì trong khoang thuyền vang lên tiếng kêu tinh tế “ ăn cơm đi”

    Ngôn Sơ Thất từ trong khoang thuyền bước ra, nhẹ nhàng nhìn thoáng qua.

    Lăng Cảnh khê, trong truyền thuyết là do dòng nước từ thiên giới từ thiên giới chảy xuống, giao với nhân gian tạo thành một con suối.

    Nơi này phong cảnh mê người, suối nước róc rách, trong suốt thấy đáy. Trong suối có đủ loại cá, hoa văn đủ màu, xuốt ngày bơi lượn. Suối nước chảy dài, bao bọc quanh sườn núi quanh năm mây trắng bao phủ. Cảm giác như cứ đi ngược dòng con suối là có thể đến thiên giới

    “Ăn cơm đi.”

    Ngôn Sơ Thất chớp mắt nhìn Bạch Tử Phi và An hồ ly.

    Thanh âm ôn nhu lại động tình, làm Bạch Tử Phi nghe có cảm giác rất thỏa mãn, như là Ngôn Sơ Thất thực sự là thê tử của hắn, mà An hồ ly cùng hắn đùa giỡn là tiểu tử của hai người. Không đúng…không được, An hồ ly sao có thể là đứa nhỏ của hắn và nàng. Ngôn Sơ Thất nhất định sẽ sinh cho hắn một đứa nhỏ, nam thì võ nghệ cao cường thiên hạ vô song, nữ thì khuynh quốc khuynh thành.

    Bạch Tử Phi nắm chặt tay, ý chí chiến đấu sục sôi.

    Ngôn Sơ Thất không biết hắn đang hạ quyết tâm gì, ngạc nhiên nhì hắn

    An hồ ly như hiểu gì đó, vừa đi vào khoang thuyền vừa nói “ Sơ Thất tiểu thư, ngươi cẩn thận, hóc môn của tiên nhân đang tăng cao ah”

    Ngôn Sơ Thất mờ mịt, hóc môn là cái gì?

    Bạch Tử Phi tức giận vén tay áo “ hồ ly chết tiệt, quay lại đây cho ta”

    An hồ ly làm sao để Bạch Tử Phi tới bắt nó nên đã sớm xù lông, chui đầu vào khoang thuyền.
    Bạch Tử Phi vừa mới đi ngang qua Ngôn Sơ Thất đã nghe nàng nhẹ giọng nói “ quần áo của ngươi lần trước đã bị rách, ta đã làm bộ mới cho ngươi”

    Bạch Tử Phi lập tức trở nên ngoan ngoãn, không dám đùa giỡn với An hồ ly nữa. Người ta mềm giọng cỡ đó, mình cũng phải thâm tình mới được.

    Ngôn Sơ Thất đem ra một kiện áo dài màu trắng tinh đưa đến trước mặt hắn

    Bạch Tử Phi thấp giọng “ ta không ngờ ngươi cả người lộng đao múa kiếm mà tay nghề may vá lại khéo như vậy”

    Ngôn Sơ Thất nhịn bộ dạng của hắn, nhịn không được mỉm cười.

    Bạch Tử Phi liền đem quần áo ướm thử lên người.

    Bạch sam này so với cái hắn thường mặc khác nhau, tuy cũng màu nguyệt sắc nhưng cổ và tay áo đều dùng chỉ tơ màu vàng thêu lên, gấu áo còn thêu những đám mây ẩn hiện, ngay ở trung tâm còn có một chữ Bạch nho nhỏ bằng sợi tơ màu đỏ, nhìn rất đặc biệt.

    Thế nhưng Bạch đại tiên nhân lại không vui “ ngươi coi ta là còn đi nhà trẻ sao? trên quần áo còn thêu tên cho khỏi lộn hả?”

    Ngôn Sơ Thất nhìn vẻ hờn giận của hắn, nhịn không được mỉm cười “ chữ này là để ta dù ở xa cũng có thể nhìn thấy ngươi, cho dù sau này bị bắt đi hay đầu thai chuyển thế sang kiếp khác, chỉ cần ta nhìn thấy xiêm y này, chữ này thì liền nhớ tới ngươi”

    Bạch Tử Phi sửng sốt.

    Hắn biết dù Ngôn Sơ Thất không nói lời nào nhưng trong lòng cái gì nàng cũng hiểu. Thần tiên, yêu quái, tiên đan, ma quỷ, chuyển thế luân hồi, nhân sinh, yêu hận…nàng không nói một lời nhưng lại rõ ràng hết thảy. Ngôn Sơ Thất đem tất cả giấu sâu tận đáy lòng, sâu đến mức không ai nhìn thấy nhưng vẫn luôn cảm thấy ấm áp.

    Chuyển thế sang kiếp khác? ở một nơi xa có thể nhìn thấy hắn? tiểu nha đầu này trong óc lại đang nghĩ gì nữa đây? Hắn không muốn nàng phải suy nghĩ miên man

    Bạch Tử Phi liền đưa gõ nhẹ lên trán nàng “ ngươi đừng nói bậy, cái gì mà chuyển sang kiếp khác, kiếp này ngươi gặp được ta đã không hay ho gì rồi, kiếp sau còn muốn vậy nữa sao?”

    Ngôn Sơ Thất bị gõ nhưng lại mỉm cười

    “Ân, vẫn muốn tiếp tục, cho đến vĩnh viễn”

    Bạch Tử Phi thấy nàng kiên định như vậy, không biết sao tâm như ly kem chậm rãi hòa tan dưới nắng hè. Dư vị ngọt ngào len lỏi trong từng mạch máu, chảy sây vào lòng hắn. Ngôn Sơ Thất như vậy làm cho người ta bất tri bất giác động tình vì nàng.

    Hắn nhìn vào cặp mắt so với nước suối của nàng, tâm không nhịn được nữa liền tiến lên ôm nàng vào lòng, để nàng nghe rõ nhịp đập của tim hắn.

    Bạch Tử Phi cảm thấy yết hầu căng thẳng, thân thể nàng mềm mại trong vòng tay hắn, hương thơm thiếu nữ thản nhiên…Hắn thực sự nghĩ cứ như vậy mà ôm nàng cho tới vĩnh viễn.

    “Sơ Thất…” Bạch Tử Phi nhịn không được mà gọi tên nàng.

    Sơ Thất vẫn nằm yên trong lòng hắn, nhẹ giọng đáp “ ngươi ta ước hẹn đến trăm năm..Ai đến chín mươi bảy tuổi chết đi thì ở cầu Nại Hà đợi nhau ba năm…”

    “Sơ Thất”

    Bạch Tử Phi gắt gao ôm chặt nàng, dùng sức như muốn đem nàng nhập vào thân thể mình

    Nàng trong lòng biết rõ hắn là thần tiên, nàng là phàm nhân, hai người không thể có ước hẹn trăm năm, càng không thể là vĩnh viễn…Nếu ngày nào đó nàng mất đi, hắn sẽ vĩnh viễn sống trong cô độc. Cho dù có kiếp sau thì nàng sẽ không nhận ra hắn là ai…Nhưng không biết vì sao nghĩ tới đây hai người lại nhịn không được mà rơi lệ, trong tuyệt vọng lại có cảm giác ngọt ngào cũng đau đến tan nát cõi lòng.

    Bạch Tử Phi ôm Ngôn Sơ Thất, thấp giọng nỉ non “ thực xin lỗi, Sơ Thất, thực xin lỗi, ta lừa ngươi mấy năm nay, thật ra…”

    “Không, không có gì là lừa gạt cả. Ta đã sớm biết thân phận của ngươi nhưng lại không nói ra, dù vì nguyên nhân gì thì đây đều là duyên phận của chúng ta”

    Bạch Tử Phi nhìn Ngôn Sơ Thất, muốn nói lại thôi “ nhưng mà…đan kia…”

    “Khi nào ngươi muốn thì cứ lấy lại” Ngôn Sơ Thất nhìn hắn, mâu quang tỏa sáng “ chỉ là đáp ứng ta đừng lấy lại rồi một đi không trở về”

    Bạch Tử Phi trong lòng giật mình.

    Tâm của Sơ Thất sáng hơn cả gương, nàng rõ ràng hơn bất cứ ai, hiểu rõ một khi hắn lấy lại Hỗn Thế đan thì duyên phận của hắn và nàng cũng hết.

    Bạch Tử Phi càng ra sức ôm chặt nàng vào lòng, nhịn không được, cúi đầu hôn lên trán nàng

    Sơ Thất ơi Sơ Thất, ta nên làm thế nào với ngươi đây?

    “Này, các ngươi nếu không đến, ta sẽ ăn hết ah…” An hồ ly miệng đầy thức ăn chạy tới, giương mắt nhìn hai người đang ôm nhau…lập tức dùng hai tay che mắt, miệng than thở

    “Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nhìn”

    Nhưng nó là hồ ly, không phải người nha, như vậy nhìn lén một chút chắc cũng không sao? An hồ ly liền he he bàn tay, len lén nhìn hai người vẫn đang ôm nhau đến quên cả trời đất kia

    Thì ra cảm tình là như vậy, thì ra ôm nữ nhân có cảm giác như vậy, thì ra ôm nữ nhân vào lòng thì phải làm như vậy. Tiên nhân quả là kinh nghiệm đầy mình nha.

    An hồ ly hưng phấn tới mức suýt chút nữa là mang giấy mực ra để ghi lại, nói không chừng bán tin cho Giang Hồ Phong Tình báo có thể kiếm được một khoản kha khá ah. Tiếc là gian kế chưa thực hiện được đã bị Bạch Tử Phi phát hiện, lập tức cho nó một cước “biến thái, ai cho ngươi nhìn lén hả?”

    “Nói bậy! Ai là biến thái, người ta là hồ ly nha” An hồ ly linh hoạt né tránh “ còn nữa, rõ ràng là các ngươi đứng đây cho người ta xem, còn nói người ta nhìn lén. Thần tiên gì mà nói không biết nghĩ”

    “Ta chính là nói không biết nghĩ đó, thì sao? ta xem chừng ngươi lại ngứa da rồi phải không?” Bạch tiên nhân duỗi tay, ý đồ bắt hồ ly xử tội

    An hồ ly đâu dễ gì khoanh tay chịu trói, nhảy loi choi né tránh “ tiên nhân, da của ngươi, à không, quần áo mới của ngươi”

    “Ha hahahaha”

    Nghe nói tới quần áo mới, Bạch Tử Phi tựa như gà lên máu, ngửa mặt cười dài

    “Quần áo mới của ta thế nào, rất được phải không? là do Sơ Thất làm cho ta đó, mới hoàn toàn nha. Hahaha, chỉ một mình ta mới có, ngươi thì không. Quần áo mới của ta, quần áo mới của ta, bên trên còn có thêu tên của ta nữa nha, ngươi hâm mộ lắm phải không? hâm mộ cũng không được gì, vì chỉ một mình ta mới có ah”

    Bạch Tử Phi y như con nít, phấn khởi khoe quà. An hồ ly nhìn hắn, nhịn không được khóe miệng run rẩy, liếc mắt khinh thường “ ngây thơ”

    Ha hả.

    Ngôn Sơ Thất ở bên cạnh cũng nhịn không được mà bật cười thành tiến.

    Một lớn một nhỏ, một người một thú này suốt ngày tranh cãi ầm ĩ, làm cho Lăng Cảnh khê vốn yên tĩnh cũng trở nên huyên náo, nhưng mà nàng lại thích như vậy. Thích nhìn bọn họ mỗi ngày đấu võ mồm, nhìn bọn họ cười đùa, trong lòng cảm giác rất an bình và hạnh phúc. Nếu có thể vĩnh viễn như vậy thì tốt biết bao. Nàng vì hắn mà nấu cơm may áo, từ nay về sau song túc song phi cho tới bạc đầu…

    Thần tiên, yêu quái, tiên đan…tất cả cứ để cho dòng Lăng Cảnh khê cuốn trôi hết đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 48

    Ngôn gia, Bạch gia đều đồng thời mất đi một đứa con, một nhà mất nữ nhi kêu khóc đến long trời lở đất, một nhà mất nam nhi cũng khóc lóc thảm thiết.

    Dân chúng trong Cô Tô thành hai ngày nay từ lúc sáng sớm đã tập trung trước cửa hai nhà Ngôn – Bạch, vừa ăn bánh uống nước vừa xem lão gia hai nhà đấu khẩu với nhau. Nếu vận khí tốt còn có thể thấy hai lão gia lao ra cửa tố khổ nhau, nước miếng suýt chút nữa dìm chết đối phương.

    Hôm nay cũng vậy, mới sáng sớm Bạch lão gia cùng Ngôn lão gia đã chiến đấu ầm ĩ

    “Chính đứa con vô sỉ của ngươi đã bắt cóc nữ nhi của ta”

    “Nói bậy, nữ nhi nhà ngươi mới vô sỉ, mau đem tiểu Bạch trả lại cho ta”

    “Nh ngươi mới vô sỉ! Mới cố tình gây sự!”

    “Nhà ta có vô sỉ, cố tình gây sự thế nào cũng không đến nỗi dụ con nhà người ta bỏ trốn”

    “Nhà ta có vô sỉ hơn nữa, gây sự hơn nữa cũng tuyệt đối không quyến rũ đứa con ngu ngốc nhà ngươi”

    Hai đại lão gia chiến đấu hăng say, nước miếng văng tứ tung như mưa phùn ngày xuân.

    Đám người đứng xem náo nhiệt cũng bắt đầu tản đi, ngày nào cũng tiết mục vô sỉ và gây sự, không có gì mới cả. Đúng là không có sáng ý a.

    Bạch Đại lão gia và Ngôn đại gia được hâm mộ riết cũng nghiện, mắt thấy khán giả rời đi liền nhịn không được chỉ tay hô to

    “Không được đi!”

    “Không được đi!”

    Dân chúng bị khí thế của hai đại lão gia làm cho sợ, nhất thời đều án binh bất động, một chút cử động nhỏ cũng không dám.

    “Sáng nào cũng chạy tới xem kịch vui, mới thấy diễn không tốt đã tính bỏ đi sao?”

    “Coi nơi đây là rạp hát hả? muốn tới thì tới, muốn đi thì đi”

    Hai vị lão gia hò hét khí thế làm người xem giật mình sợ hãi, không dám động đậy

    Chỉ có một người mặc hắc y, bước đi tập tễnh, quần áo rách nát, khắp người loang lổ vết máu…

    Hắn chậm rãi đi tới, tựa như không nhìn thấy hai vị lão gia đang khẩu chiến, chậm rãi đi xuyên qua bọn họ, thẳng tiến vào Ngôn gia.

    Bạch lão gia cùng Ngôn lão gia giật mình ngây ngốc.

    Nhìn hắn rất chật vật, toàn thân đều chi chít vết thương, còn đâu là Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ?

    Vân Tịnh Thư đi vào Ngôn gia, mặc kệ các ánh mắt tò mò và thanh âm tranh cãi ầm ĩ.

    Hắn ngồi bên hành lang thủy tạ, yên lặng nhìn mặt ao trong suốt, tĩnh lặng.

    Sương sớm buổi sáng như phủ một tấm màn mỏng lên mặt nước, tiếng chi đỗ quyên thỉnh thoảng vang lên thảng thốt, mặt nước ao trong suốt như gương phản chiếu gương mặt buồn hiu hắt của hắn.

    Vân Tịnh Thư hơi nhếch miệng

    Thực ra hắn chẳng để ý tới vết thương của mình, cũng không quan tâm mình đã chảy bao nhiêu máu, chỉ cần nàng có thể bình an, hạnh phúc, cho dù nàng ở cạnh một nam nhân khác, cũng xứng đáng.

    Ao nước vẫn như cũ nhưng người bên cạnh lại không có.

    Nhìn cảnh trí quen thuộc, hắn lại nhớ tới đêm nọ, nàng nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn. Tư vị trong lòng không nói nên lời, có chua xót, có đau khổ, có nặng nề lại thêm chút ê ẩm. Có lẽ bọn họ thực sự vô duyên với nhau. Chỉ mong kiếp sau…hắn có thể gặp nàng sớm hơn nam nhân kia.

    Vân Tịnh Thư nhắm mắt, khỏa chu sa giữa trán lại chớp động.

    Hắn nhẹ nhàng đè vết thương trên cánh tay, là do các thiên binh gây ra, Khổn tiên thằng lại thêm tiên pháp như dao sắc cứa vào da thịt hắn, cảm giác đau đớn đến không thể nói thành lời, chỉ có thể nhẫn nại chịu đựng. Nghĩ lại cũng thật buồn cười, hắn từ nhỏ đánh nhau với người ta, chưa từng chịu thua thiệt thế mà giờ lại rơi vào tình trạng chật vật tới mức này.

    Vân Tịnh Thư nhẹ nhàng xé vạt áo để lau vết thương, đau đến mức hắn phải cắn môi, quật cường không để phát ra tiếng.

    Bỗng nhiên cảm giác trước mắt tinh quang chợt lóe, ngẩng đầu lên đã thấy Tuần Sử Thiên Quân anh tuấn khí phách ở trước mặt.

    Vân Tịnh Thư trừng mắt nhìn Quân Mạc Ức, coi như là đã nhìn thấy hắn rồi lại cúi đầu tiếp tục băng bó vết thương.

    Quân Mạc Ức cực kỳ không hài lòng với biểu tình của hắn.

    Hoài nghi không biết uy nghiêm của mình dạo này bị giảm sút nghiêm trọng hay không, bình thường phàm nhân thấy hắn không quỳ lạy thì cũng kinh sợ thế mà đám người Ngôn gia này hết lần này tới lần khác đều xem như hắn không tồn tại.
    Ngôn Sơ Thất kia đã vậy, Vân Tịnh Thư này cũng thế.

    Nhìn thấy vết thương của Vân Tịnh Thư lại tiếp tục chảy máu, làm hắn đau đến trán đổ mồ hôi nhưng vẫn quật cường chịu đựng. Quân Mạc Ức trừng mắt “ muốn ta giúp ngươi không?”

    “Không cần” Vân Tịnh Thư không chút khách khí.

    “Ngươi tội gì phải làm vậy? ta là thần tiên, chỉ chút tiên pháp đã giúp ngươi khỏi chịu đau rồi”

    Vân Tịnh Thư ngẩng đầu, liếc mắt xem thường “ ta chán ghét thần tiên”

    Quân Mạc Ức biến sắc “ chán ghét thần tiên? Ta nghĩ là ngươi chán ghét Bạch Tử Phi a”

    “Không.” Vân Tịnh Thư mâu quang chuyển động “ ta là chán ghét đám võ tiên nhân, chán ghét những người truy đuổi bọn họ. Là thần tiên thì sao? chẳng qua cũng là một đám bắt nạt kẻ yếu mà thôi”

    Quân Mạc Ức nghe vậy thì ngẩn người.

    Hắn còn tưởng Vân Tịnh Thư chán ghét Bạch Tử Phi vì hắn đã đoạt mất vị hôn thê của mình, không ngờ Vân Tịnh Thư lại chán ghét đám võ tiên nhân, vì bọn họ đã truy đuổi hai người kia.

    “Ngươi quả là đặc biệt, ta cứ tưởng ngươi chán ghét tên thần tiên ngu ngốc kia vì đã cướp mất nữ nhân của ngươi chứ” Quân Mạc Ức nhìn Vân Tịnh Thư, cảm giác hiếu kỳ.

    “Ta không chán ghét hắn” Vân Tịnh Thư nhíu mày “ nếu Sơ Thất thực là của ta, thì hắn có muốn giành cũng không giành được, nhưng nàng không phải của ta, nên nàng theo ai cũng không quan trọng, quan trọng là nàng hạnh phúc, vậy là đủ rồi”

    Quân Mạc Ức càng thấy khó hiểu “ chẳng lẽ ngươi không thấy khó chịu sao? nữ nhân của ngươi bị người khác cướp mất nha”

    “Chỉ cần nàng hạnh phúc, thì có gì là khó chịu đâu” Vân Tịnh Thư vừa kéo xuống một mảnh áo dính vào da, lập tức máu tươi phun trào, đau đến kêu thành tiếng, Quân Mạc Ức nhíu mày.

    Phàm nhân thật khó hiểu.

    Duyên nợ, hi sinh, hạnh phúc…rốt cuộc là có ý nghĩa gì? Chữ tình có thể làm cho người ta trở nên bao dung quảng đại đến thế sao, dù trong lòng đau khổ thế nào cũng ráng mà chịu đựng? Hắn không rõ, cũng không hiểu được. Có lẽ ngày nào đó hắn sẽ hiểu nhưng người làm cho hắn có thể hiểu đang ở đâu?

    Quân Mạc Ức nhăn mặt “ ta không hiểu ngươi đang nói cái gì, nhưng mà ta có thể giúp ngươi không phải chịu nỗi đau da thịt. Võ tiên nhân rất lợi hại, dù ta có động thủ với bọn họ cũng phải nhường ba phần, ngươi là phàm nhân, cũng không nên tiếp tục gây sXXbọn họ. Hiện tại Ngôn Sơ Thất và Bạch Tử Phi đang ở một nơi rất an toàn, đám võ tiên nhân kia tạm thời sẽ không tìm được bọn họ”

    Quân Mạc Ức thi triển tiên pháp, các vết thương chi chít trên người Vân Tịnh Thư lập tức khỏi hẳn.

    Vân Tịnh Thư cúi đầu nói “ cảm ơn, bất quá nếu đám người đó vẫn muốn tổn thương bọn họ thì ta sẽ không dừng tay”

    “Ngươi là phàm nhân, biết rõ làm vậy sẽ chịu đau đớn, hơn nữa Ngôn Sơ Thất cũng đi theo Bạch Tử Phi rồi, ngươi cần chi phải làm vậy?”

    Vân Tịnh Thư nhướng mày “ vì lòng của ta”

    Quân Mạc Ức giật mình. Phàm nhân đúng là khó hiểu mà.

    Trong lúc Vân Tịnh Thư đang sửa sang lại quần áo thì đột nhiên trên không trung vang lên thanh âm như tiếng chuông ngân

    “Tuần Sử Thiên Quân!”

    Quân Mạc Ức rùng mình, hắn không muốn nghe thanh âm này chút nào

    “Tuần Sử Thiên Quân Quân Mạc Ức, ngươi dám lén xuống thế gian còn bao che cho tội tiên Bạch Tử Phi?” thanh âm đày vẻ răn đe, Đại Thiên Quân râu tóc bạc phơ cũng xuất hiện giữa đám mây nhiều màu.

    Quân Mạc Ức vừa nhìn thấy, không dám chần chờ, liền cưỡi mây nghênh đón giữa không trung.

    Vân Tịnh Thư không nhịn được nhíu mày, tuy không biết ai vừa xuất hiện nhưng hắn cảm thấy có liên quan đến Ngôn Sơ Thất, vội nghiêng người che dấu thân hình nhưng vẫn không quên vểnh tai nghe ngóng tình hình chung quanh.

    Quân Mạc Ức lễ phép hành lễ “ Đại Thiên Quân”

    Đại Thiên Quân Thực Ức tức giận phi thường, nhìn môn sinh đắc ý nhất của mình “ Tuần Sử Thiên Quân Quân Mạc Ức, lá gan quả là lớn ah. Ngươi cũng biết Hỗn Thế đan lạc phàm sẽ làm cho thế gian nhiễu loạn, Huyền Thiên Đại Thần trên Cửu Trọng Thiên đã biết việc này, Thượng Đế cũng đã hạ lệnh điều tra rõ việc này, không lấy lại Hỗn Thế đan tuyệt không bỏ qua. Võ tiên nhân đã tìm được nữ tử nuốt đan kia, vậy mà ngươi lại giúp nàng bỏ trốn, còn truyền tiên pháp cho bọn họ, giúp bọn họ đả thương các võ tiên nhân. Hiện tại Thượng Võ Tiên Nhân đã cáo trạng lên thiên đình, Thượng Đế giật dữ, ra chỉ dụ phải giáng tội ngươi. Nếu ngươi muốn lấy công chuợ tội thì mau giao tội tiên cùng phàm nữ kia ra, ta còn có thể thay ngươi cầu tình, bỏ qua tội bao che cho bọn họ”

    Quân Mạc Ức nghe vậy thì sắc mặt cứng đờ.

    Không ngờ thiên đình đã biết chuyện thiên đan thất lạc, hắn còn tưởng chỉ cần bình tĩnh chờ Bạch Tử Phi lấy lại Hỗn Thế đan rồi về lại thiên đình, mọi chuyện coi như kết thúc.

    “Đại Thiên Quân, việc này nghiêm trọng tới vậy sao?”

    “Ngươi nói đi” Thực Ức Đại Thiên Quân hiển nhiên là phi thường bất mãn

    Quân Mạc Ức cau mày “ nếu chỉ cần lấy lại Hỗn Thế đan thì có phải thiên đình sẽ cho bọn họ một con đường sống?”

    Thực ức Đại Thiên Quân nghe vậy thì giật mình, ngay cả miệng cũng không khép lại

    “Quân Mạc Ức, ngươi là lần đầu tiên làm thiên quân sao? lời như vậy mà cũng có thể nói ra? Hiện tại thiên đình không chỉ muốn tìm lại Hỗn Thế đan mà còn có tội tiên cùng phàm nữ đã nuốt tiên đan kia nữa, ngay cả thiên quy mà ngươi cũng không nhớ?”

    Quân Mạc Ức mím môi “ Đại Thiên Quân, không phải Mạc Ức không hiểu thiên quy, nhưng bọn họ chỉ là một tiêu tiên và một phàm nữ, thiên đình làm khó bọn họ thì có gì hay đâu. Thực sự muốn cho bọn họ sinh ly tử biệt sao? bọn họ đời này có duyên nợ với nhau, nếu thiên đình có đức hiếu sinh, sao không cho bọn họ một con đường sống”

    Thực Ức Đại Thiên Quân giật mình, giận tới mức râu tóc dựng ngược, cẩn thận đánh giá Quân Mạc Ức từ trên xuống dưới một vòng, không dám tin đây chính là đệ tử đắc ý nhất của mình.

    “Mạc Ức, ngươi ở thế gian riết rồi quên hết thiên quy sao, dám nói ra những lời như vậy? ai bảo bọn họ phạm tội, thần tiên và phàm nhân tuyệt đối không thể ở cùng nhau, thiên quy đã định, thần tiên sao có thể không tuân theo? Tiên là trường sinh bất lão, còn phàm nữ thì sao? ngươi vẫn không nên nói mấy lời buồn cười vậy nữa đi”

    Quân Mạc Ức nghe vậy lại đột nhiên nhớ tới những lời Ngôn Sơ Thất đã nói với hắn.

    Vận mệnh của hắn, vận mệnh của ngươi, sẽ như một cái cây không nhìn thấy gốc rễ lại gắt gao dính chặt vào nhau. Khi đó dù ngươi ở bất kỳ nơi nào cũng cảm nhận được sự tồn tại của hắn, bởi vì trong lòng ngươi luôn có h hắn. Điều này không lý giải được cũng không thể xóa bỏ, bởi đó là duyên nợ, dù hắn có là thần tiên thì đã làm sao?

    Chẳng lẽ trên thiên đình chưa từng nghe nói qua? Nếu duyên nợ của bọn họ kiếp này không giải được thì dù là thần tiên hay phàm nhân, bất tử trường sinh thì có tính là gì?

    Chữ yêu kia, cho dù thần tiên cao cao tại thượng trên chín tầng trời cũng vĩnh viễn không thể hiểu nổi.

    “Đại Thiên Quân, xin thứ cho đệ tử…khó lòng nghe theo” Quân Mạc Ức không muốn nghĩ tiếp nữa, thản nhiên nói

    “Mạc Ức, ngươi” Thực Ức Đại Thiên Quân dù thế nào cũng không ngờ được môn sinh đắc ý nhất của mình lại trả lời như thế, tức giận đến xanh mặt.

    Trong lúc hai người còn đang giằng co trên không trung thì đột nhiên xuất hiện một võ tiên nhân, hùng hổ la to

    “Tuần Sử Thiên Quân Quân Mạc Ức, còn không chịu tiếp chỉ của Thượng Đế”

    Quân Mạc Ức cả kinh, Đại Thiên Quân vừa mới nói thôi bây giờ chỉ dụ đã truyền tới, hơn nữa nhìn bộ dáng hùng hổ của võ tiên nhân thì xem ra không phải là chuyện tốt rồi.

    Quả nhiên chỉ dụ còn chưa đưa ra, võ tiên nhân đã hùng hổ giận dữ thét

    “Tuần Sử Thiên Quân Quân Mạc Ức, chỉ dụ của Thượng Đế lệnh cho ngươi ngay lập tức tróc não tội tiên Bạch Tử Phi về quy án, lấy lại tiên đan trong bụng phàm nữ Ngôn Sơ Thất, hạn trong vòng ba ngày phải hoàn thành nếu không sẽ bị cách tiên vị, thoát tiên thân, đánh vào ma đạo, tu luyện lại lần nữa”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 49

    Lăng Cảnh khê, nước vẫn trong veo, lặng yên chảy xuôi, không có bắt đầu cũng không có kết thúc. Kim Diệp thuyền nhẹ lay động theo dòng nước…

    Có mấy con cá nhỏ bướng bỉnh bám vào mép thuyền lay động, ngẫu nhiên vẫy cái đuôi màu vàng, tạo ra những gợ sóng.

    Mây trắng lượn lờ, bao phủ dãy núi phía xa xa.

    Đúng là nhân gian tiên cảnh, yên tĩnh, thanh bình.

    Khung cảnh yên tĩnh làm cho An hồ ly cũng bớt hồ nháo, đang gác đầu lên đùi Ngôn Sơ Thất ngủ say sưa. Ngôn Sơ Thất dùng ngón tay thon dài như bạch ngọc khẽ vuốt ve bộ lông màu ngân bạc của nó, làm cho nó thoải mái tới mức há miệng ngáp dài, dụi dụi đầu rồi lại tiếp tục ngủ.

    Bạch Tử Phi ngồi một bên tức đến nghiến răng nghiến lợi, vò đầu bứt tóc, trợn mắt há mồm nhìn An hồ ly. Hừ, nó dám ngủ trên đùi Sơ Thất, là trên đùi của Sơ Thất nha. Hắn còn chưa được hưởng phúc lợi này, nó đã chiếm trước. Thật muốn bắt lấy nó cạo sạch lông, rút hết móng vuốt, cắt luôn cái đuôi rồi dựng đứng hai tai của nó cho nó thành con thỏ xem nó còn dám kiêu ngạo như vậy không, còn dám ngủ trên đùi của Sơ Thất hay không?

    Ngôn Sơ Thất vô tình ngẩn đầu, nhìn thấy ánh mắt của Bạch Tử Phi giống như đang muốn lăng trì An hồ ly thì giật mình hoảng sợ, theo bản năng càng ôm chặt nó vào lòng.

    Bạch Tử Phi tức đến mức sắp phun lửa.

    Ngôn Sơ Thất khó hiểu nhìn hắn “ uy, ngươi không khỏe sao?”

    “Ta khỏe, vô cùng khỏe” Bạch Tử Phi nghiến răng nghiến lợi “ Sơ Thất, ngươi vào trong khoang thuyền nghỉ ngơi đi, sủng vật này rất nặng a”

    “Không có a, nó rất nhẹ.” Ngôn Sơ Thất còn đưa tay vuốt ve bộ lông của An hồ ly.

    Suýt nữa thì cằm của Bạch Tử Phi rớt xuống đất, bất đắc dĩ phất tay “ ngươi vào trong nghỉ ngơi đi, để nó nằm trên giường là được rồi”

    Tốt nhất đừng để hắn lại nhìn thấy An hồ ly, nếu không hắn không thể khống chế được cảm xúc của mình, có thể lập tức biến hồ ly chết tiệt này thành gà khỏa thân.

    Ngôn Sơ Thất rốt cuộc cũng hiểu được Bạch Tử Phi đang ăn dấm chua, không khỏi đắc ý mỉm cười. Ôm lấy An hồ ly đang ngủ say đi vào trong Kim Diệp thuyền, đến trước cửa còn quay lại nhìn hắn một cái, đôi mắt trong suốt tràn ngập thâm tình.

    Bạch Tử Phi nhìn thấy ánh mắt của nàng, trong lòng khẽ rung động, thật muốn đem ánh mắt của nàng khắc sâu mãi trong lòng, cho dù thượng cửui lạc hạ hoàng tuyền, chỉ cần nhớ lại ánh mắt cùng nụ cười của nàng.

    Nghĩ tới đây, trong lòng hắn lại cảm thấy chua xót, con ngươi không chịu được mà nhấp nháy liền phất tay nói với nàng “ mau vào trong nghỉ ngơi đi”

    Ngôn Sơ Thất nhẹ gật đầu, hạ đôi mi dài như cánh quạt, xoay người đi vào trong khoang thuyền.

    Bạch Tử Phi nhìn theo bóng dáng của nàng, cảm giác thương cảm sâu kín trong lòng lại nổi lên.

    Lăng Cảnh khê tuy có thể che dấu tiên khí của hắn nhưng lại không thể xua đi nỗi đau thương trong lòng, rốt cuộc cũng sẽ có ngày bọn họ bị phát hiện ra và sẽ phải đối mặt với thực tế. Thượng Đế chắc chắn sẽ lục tung cả lục giới, sẽ không bỏ qua cho một tiểu tiên như hắn. Dự cảm điềm xấu này ngày càng nặng, tuy rằng Lăng Cảnh khê tuy vẫn yên tĩnh như trước nhưng giống như phía cuối chân trời có đám mây đen nhỏ đang lẳng lặng thổi về phía bọn họ, có lẽ sắp tới mưa gió giông bão sẽ nổi lên…

    Bạch Tử Phi đứng thẳng ở đầu thuyền, lẳng lặng nhìn về phía đỉnh núi phủ đầy mây ở phía xa xa, bỗng nhiên từ xa trông thấy tường vân nhiều màu bay tới, thoáng nhìn Bạch Tử Phi đã biết là ai đang tới.

    Đám mây hạ xuống, Quân Mạc Ức ngân bạch khôi giáp cũng đã đứng bên cạnh Bạch Tử Phi.

    Nhưng sắc mặt Tuần Sử Thiên Quân nhìn không được tốt lắm, cứ lẳng lặng đứng bên cạnh hắn, không lên tiếng, trong mắt ánh lên sự lạnh lùng lại phức tạp khó hiểu.

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn hắn, thật lâu sau mới mở miệng “ Thiên Quân, ngươi bị táo bọn sao?”

    Quân Mạc Ức nhướng mày không đáp lại.

    Bạch Tử Phi vỗ vai hắn “ được rồi, có chuyện gì thì mau nói đi, ta không có tính nhẫn nại như Sơ Thất đâu”

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn hắn, người này đúng là thần tiên sao? lúc nào cũng nói những lời nghe không lọt tai.

    “Ngươi vẫn nên trông chừng nàng cho kỹ đi” Quân Mạc Ức cúi đầu nói.

    Bạch Tử Phi vừa nghe đã hiểu “Bọn họ đã muốn động thủ ?”

    Quân Mạc Ức hai mắt lóe sáng, người này ngó vậy mà cũng thông minh“ ngươi lần này chơi lớn quá, Thượng Đế cũng đã hạ chỉ dụ cho ta rồi”

    “Chỉ dụ?” Bạch Tử Phi cau mày “ bọn họ muốn ngươi ra tay?”

    Quân Mạc Ức sắc mặt lạnh lùng.

    Bạch Tử Phi có thể gây náo loạn lớn như vậy, chứng tỏ hắn cũng thông minh lại có năng lực phán đoán sự việc, có nhiều chuyện không cần nói rõ hắn cũng đã đoán được.

    Quân Mạc Ức vẫn lạnh lùng “ nếu không phải là ta thì hiện giờ ngươi sẽ không đứng ở đây”

    “Chuyện này thì ta biết” Bạch Tử Phi bày ra vẻ lấy lòng “ Thiên Quân đối với ta rất tốt”

    Ác.
    . . . . .

    Quân Mạc Ức toàn thân nổi da gà

    “Chuyện khác không cần nói, ngươi mau lấy lại Hỗn Thế đan để ta quay về báo cáo kết quả đi”.

    Quân Mạc Ức dù có chỉ dụ trong tay nhưng hắn lại muốn Bạch Tử Phi tự tay lấy lại thiên đan, như vậy dù hắn có quay lại thiên đình cũng không bị trách tội, chỉ cần Hỗn Thế đan không còn ở thế gian thì bọn họ cũng không phải khó xử. Cho dù có chịu nỗi đau da thịt thì cũng để hắn thay bọn họ gánh chịu.

    “Bây giờ lấy lại Hỗn Thế đan?” Bạch Tử Phi vừa nghe đã giật nảy người.

    Hắn không những sợ vì thế Sơ Thất phải hôn mê, mà còn vì muốn lấy lại đan thì phải hôn ah. Tưởng tượng tới đôi môi anh đào phấn nộn, cái miệng nhỏ nhắn xinh xắn của nàng thì hồn phách của hắn đã bay mất, còn đâu mà nhớ tới Hỗn Thế đan, vả lại có Quân Mạc Ức nhìn chằm chằm, hắn sao có thể…

    “Bây giờ không lấy còn đợi tới lúc nào?” Quân Mạc Ức trừng hắn “ chẳng lẽ chờ tới đêm khuya thanh vắng?”

    Bạch Tử Phi cười hì hì “ Thiên Quân thực biết nói đùa”

    Quân Mạc Ức lạnh mặt, nói với tên này đúng là đàn gảy tai trâu.

    “Ngươi đi lấy lại Hỗn Thế đan, ta trở về báo cáo tình hình” Quân Mạc Ức không thèm để ý tới hắn mà phân phó “ chuyện thế gian cũng không cần phải lo, ta sẽ thay ngươi thông báo cho Ngôn gia và Bạch gia, bài vị của Bạch Hân ta cũng đã mang đến Bạch gia, hắn sẽ sớm được đầu thai thôi”

    Bạch Tử Phi nghe tới đây thì nhịn không được áy náy “ ngày đó ta vừa hạ phạm thì hắn cũng vừa tắt thở, ta chỉ lo chiếm thân xác hắn lại quên mất vì thế sẽ làm hắn không thể đầu thai, nếu ngày sau hữu duyên, ta sẽ hướng hắn tạ tội”

    “Chuyện đó tính sau, giờ lấy lại Hỗn Thế đan mới là quan trọng nhất” Quân Mạc Ức liếc hắn “ đừng nói là người không thể ra tay ah?”

    Những lời này thực sự đã trúng tim đen của Bạch Tử Phi.

    Hắn vẫn không có ý định lấy Hỗn Thế đan ra khỏi cơ thể Sơ Thất, cảm thấy đan này giống như tơ hồng đã se duyên cho bọn họ. Nếu thực sự lấy lại tiên đan, dù hắn không bị ép trở về thiên đình, dù bọn họ có thể ở cạnh nhau thì vẫn cảm giác như thiếu mất gì đó. Nếu thực sự bắt bọn họ phải chia lìa, Bạch Tử Phi cũng không biết mình có thật sự làm được.

    Quân Mạc Ức như hiểu được tâm sự của hắn “ chuyện này muốn tránh cũng không được, ngươi đi lấy đan đi rồi các ngươi cứ ở lại nơi này, Lăng Cảnh khê sẽ bảo vệ các ngươi bình an mà Kim Diệp thuyền ta cũng tặng lại cho các ngươi. Không cần để ý tới phàm giới hay tiên giới, cứ ở lại nơi này khoái hoạt qua ngày đi, còn chuyện sinh lão bịnh tử, đành theo ý trời”

    Bạch Tử Phi trong lòng rất cảm kích.

    Hắn biết chỉ dụ của thiên đình sẽ không đơn giản, chắc chắn sẽ bắt Quân Mạc Ức phải mang bọn họ về quy án nhưng Quân Mạc Ức lại suy nghĩ cho bọn họ, tặng Kim Diệp thuyền còn bảo bọn họ ẩn cư nơi Lăng Cảnh khê. Trước giờ đều nói Tuần Sử Thiên Quân lãnh khốc vô tình, giờ xem ra đã thay đổi rồi.

    Nhưng nếu hắn cứ vậy mà mặc kệ tất cả, thì Quân Mạc Ức mang tiên đan về không biết sẽ thay bọn họ chịu tội thế nào.

    Bạch Tử Phi gật gật đầu: “Hảo, ngươi ở đây chờ ta, ta đi tìm nàng” nói xong liền xoay người đi vào trong thuyền.

    Bên trong, Ngôn Sơ Thất và An hồ ly đang ngủ say trên giường. Hồ ly thối, cư nhiên dám ngủ bên cạnh nàng, còn dụi đầu vào ngực nàng nữa chứ.

    Bạch tiên nhân tức đến nổ đom đóm mắt.

    Hắn còn chưa có ngủ chung với nàng ah. Hắn còn chưa có gối đầu lên chân nàng ngủ. Hắn cũng chưa có dụi đầu vào trước ngực nàng. Thế mà hồ ly thối này, dám chiếm tiện nghi của nàng. Bạch Tử Phi khóc không ra nước mắt.

    Nhưng nhìn Ngôn Sơ Thất ngủ ngon lành, hắn lại không nhịn được ý cười.

    Sơ Thất rất đẹp, ngày thường anh khí mười phần mà đối với hắn luôn nhu tình như nước. Mỗi ngày cùng nàng chèo thuyền, ăn thức ăn do nàng nấu, hắn cảm giác như trải qua cuộc sống của thần tiên quyến lữ. Giờ nhìn đôi mi dành như cánh bướm của nàng khép lại, tâm hắn như nở hoa. Có thê tử như vậy còn cầu gì ? chỉ mong giao tiên đan cho Quân Mạc Ức rồi, mọi chuyện sẽ theo gió bay xa…

    Bạch Tử Phi nhìn chằm chằm cánh môi anh đào phấn nộn của Ngôn Sơ Thật, nhịn không được mà liếm môi “ Sơ Thất nương tử, ta đến đây”

    Hai tay giang ra, nghĩ phải ôm lấy nàng…

    “Úc” ——

    Đột nhiên trong lúc đó, không biết từ đâu vang lên tiếng kêu rồi một con ô điêu màu đen cực lớn lao thẳng về phía Kim Diệp thuyền. Bạch Tử Phi và Quân Mạc Ức còn chưa kịp phản ứng thì Bạch Tử Phi đã cảm thấy trên vai đau xót, đai ô điêu hét to một tiếng, bay thẳng lên không trung.

    “A! A! Đau quá! Quạ đen thối tha, muốn gì đây?” Bạch Tử Phi ôm lấy bả vai, cảm giác đau đớn vô cùng.

    Quân Mạc Ức chấn động, lập tức lấy kiếm trảm yêu bên hông ra.

    Lăng Cảnh khê là nơi giao nhau giữa thiên giới và nhân gian, bình thường yêu ma quỷ quái không thể bén mảng tới được. Đại ô điêu này từ đâu xuất hiện, còn kiêu ngạo tấn công người có tiên khí như Bạch Tử Phi.

    Đại ô điêu cắp Bạch Tử Phi bay lên không trung, giữa đám mây đột nhiên xuất hiện mất tiên nhân, trong đó còn có Thượng Võ Tiên Nhân đã từng bị Vân Tịnh Thư và Ngôn Sơ Thất đả thương.

    Thượng Võ Tiên Nhân đắc chí cười lớn “ rốt cục cũng bắt được ngươi, tội tiên, cũng nhờ có Tuần Sử Thiên Quân dẫn đường”

    Cái gì? !

    Bạch Tử Phi cả kinh, chẳng lẽ những gì Quân Mạc Ức vừa nói đều là giả, hắn cố ý dẫn đám người này tới?

    Quân Mạc Ức ngược lại không để ý, chỉ lạnh lùng nói “ không cần nói mấy lời chia rẻ như thế, các ngươi quả thật vô sỉ, dám theo dõi ta”

    Thượng Võ Tiên Nhân nghe vậy, tức giận phản bác “ ngươi muốn nghĩ sao cũng được, nhưng tội tiên này hôm nay chúng ta nhất định phải bắt”

    Quân Mạc Ức tức giận “ chỉ dụ giao cho ta, muốn ta xử trí bọn họ, các ngươi không có quyền can thiệp”

    Thượng Võ Tiên Nhân không thèm để ý tới hắn “ Thiên Quân sai rồi, chúng ta là tiên nhân có trách nhiệm trừng trị các tiên nhân phạm tội, nên đương nhiên có quyền can thiệp vào việc này. Tiểu tiên này gây chuyện khắp nơi, không phải một mình thượng thần ngươi có thể xử lý, do đó chúng ta phải ra mặt”

    “Ngươi rõ ràng là muốn quan báo tư thù!” Quân Mạc Ức cũng không vừa.

    Thượng Võ Tiên Nhân đúng là không muốn buông tha cho Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất, một tiểu tiên cùng một phàm nữ mà dám đả thương hắn, mối hận này hắn không trả thì sao có thể làm thượng võ tiên nhân của thiên đình. Bây giờ tiên giới đã có nhiều người cười nhạo hắn, cho nên hắn càng không thể buông tha cho bọn họ.

    Thượng Võ Tiên Nhân phẫn hận trừng mắt “ Thiên Quân nói gì cũng được, người này hôm nay ta nhất định không bỏ qua. Thiên đình đã sớm biết Thiên Quân không thể ra tay, nên mới để chúng ta can thiệp vào việc này. Hôm nay ta trước tiên đem tội tiên này về thiên đình thẩm tra, chờ xử lý hắn xong sẽ lấy lại tiên đan từ bụng của phàm nữ kia”

    Thượng Võ Tiên Nhân vung tay lên, một đạo kim quang lập tức phóng về phía Kim Diệp thuyền. Khoang thuyền lập tức bị tơ vàng bao quanh, làm cho người trong thuyền không thể ra ngoài.

    Bạch Tử Phi bị ô điêu kẹp giữ, thấy vậy hoảng hốt la to “ Sơ Thất”

    Ngôn Sơ Thất đang ngủ ngon liền bừng tỉnh, nhưng vừa bước tới khoang thuyền đã bị một lực lượng hất văng trở lại.

    “A!”

    “Đừng động đậy” Quân Mạc Ức vội vàng lên tiếng “ các võ tiên nhân đã hạ pháp chú, nếu ngươi xông vào sẽ bị mất mạng”

    “Nhưng mà Tử Phi” Ngôn Sơ Thất dù không nghe hết mọi chuyện nhưng nhìn thấy Bạch Tử Phi bị đại ô điêu cắp lên giữa không trung, cách nàng ngày càng xa thì vô cùng nóng lòng, muốn lao ra lại bị pháp chú ngăn cản, đau đến té ngã trên đất, nước mắt cũng rơi ra.

    “Sơ Thất, Sơ Thất, ngươi phải bảo trọng, nghe lời tên kia nói, ta sẽ trở lại, nhất định ta sẽ trở lại” Bạch Tử Phi kêu to, thanh âm ngày càng xa

    “Không! Không! Tử Phi. . . . . . Không cần! Các ngươi không thể đem hắn mang đi!” Ngôn Sơ Thất kinh hoàng, chưa bao giờ sợ hãi đến thế.

    Nàng dùng sức, muốn phá bỏ pháp chú, kết quả làm cho hai tay chảy máu ròng ròng.

    “Đừng nhúc nhích ! Ngươi sẽ bị thương” Quân Mạc Ức nhìn bộ dáng như phát cuồng của nàng, vội ngăn nàng lại “ ngươi ở trong này yên tâm, hắn sẽ không có việc gì, ta cam đoan”

    Lúc này Ngôn Sơ Thất không còn nghe được Quân Mạc Ức nói gì nữa. Điều mà nàng sợ hãi nhất rốt cục cũng đã đến. Nàng cảm thấy tim mình trống rỗng, hắn cứ vậy mà bị bắt đi rồi, có lẽ từ giờ về sau, bọn họ sẽ không thể gặp lại nhau nữa…bọn họ…

    Đừng nói là ước hẹn trăm năm, cho dù ngày mai nàng chết đi, hắn cũng không thể đợi nàng bên cầu Nại Hà…

    Ngôn Sơ Thất ngã ngồi trên mặt đất, nước mắt rơi như mưa.

    Quân Mạc Ức nhìn nữ tử đang lặng yên rơi lệ, nhịn không được mà nhíu mày.

    Sơ bảy đột nhiên ngã ngồi trên mặt đất bản thượng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 50

    Thiên lôi cuồn cuộn, mây đen dầy đặc, Nghiêm Phán điện trên Cửu Trọng Thiên vốn lạnh lùng, vắng lặng hôm nay làm ầm ầm tiếng sấm…

    Trên cột đá màu trắng có thất sắc long, chính giữa là hồng long đang nhe nanh múa vuốt, há to cái miệng như chờ cắn nuốt ai đó.

    Bạch Tử Phi bị cột vào cột đá, dưới chân là hồng long hung dữ, tai nghe tiếng sấm ì đùng, đối mặt với các phán quan thần tiên mặt mày lạnh lùng.

    “Bạch Tử Phi! Ngươi thân là tiên nhân hộ đan của đại đệ tử của Huyền Thiên Đại Thần, biết đánh mất tiên đan tội lớn thế nào không? huống chi đó còn là Hỗn Thế đan, là lễ vật Huyền Thiên Đại Thần dâng cho Thượng Đế, năng lượng chứa trong đan đó đủ để hủy diệt cả thế giới, nếu rơi vào tay yêu ma thì lục giới sẽ đại loạn, ngươi có thể gánh vác nổi chuyện này không?”

    Nghiêm phán quan tóc hồng, lông mi hồng, râu cũng hồng, ánh mắt trừng trừng, giọng như chuông đồng đã rất dọa người còn đột nhiên vỗ bàn cái ầm làm ai nấy đều giật mình.

    Bạch Tử Phi dù chưa từng thấy Nghiêm phán quan tức giận như vậy, nhưng hắn cũng không chút nào sợ hãi, còn quệt miệng than thở “ ta đâu có đánh rơi, chẳng qua là bị nha đầu kia ăn vụng mà thôi, hơn nữa ta luôn ở bên cạnh nàng, không để cho yêu ma có cơ hội cướp đi, cũng đâu có lớn chuyện như vậy chứ”

    Nghiêm phán quan vừa nghe hắn nói vậy thì tức đến râu tóc dựng ngược “ tội tiên, ngươi chẳng những không biết sửa sai còn dám mạnh miệng. Tả hữu võ thần, mau đánh hắn hai mươi roi cho hắn biết tội đi”

    Hai võ tiên nghe vậy lập tức vung roi, còn chưa kịp đánh, Bạch Tử Phi đã la lớn “ khoan đã, ai cho các ngươi lạm dụng tư hình? Ta dù có sai nhưng thiên đình đã có quy định không được một mình tra tấn thần tiên ah”

    “Thần tiên? Ngươi cho rằng mình vẫn còn là thần tiên” Nghiêm phán quan tức giận phi thường “ ngươi còn không biết mình phạm tội gì sao? ngươi lén xuống thế gian, làm mất tiên đan cũng chưa tính là tội lớn, nhưng ngươi làm cho một linh hồn không thể đầu thai chuyển thế, làm cha mẹ Bạch Hân không biết con mình đã qua đời suốt hơn mười lăm năm, làm cho trật tự thế gian bị đảo lộn, càng làm cho thế gian vì ngươi mà nảy sinh một số nhân vật cũng phạm tội theo. Tất cả mọi chuyện đều do ngươi chịu trách nhiệm, ngươi còn nghĩ rằng mình vẫn có thể giữ lại tiên vị, ở lại trên thiên đình sao? Chỉ dụ cũng đã đưa ra, cách đi tiên tu, trừ bỏ tiên cốt của ngươi, đày vào mười tám tầng địa ngục, chịu lửa thiêu suốt trăm năm”

    Nghiên phán quan vung tay đem chỉ dụ của thiên đình quăng đến dưới chân Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi giật mình địa cúi đầu, đảo mắt đọc một lần, toát mồ hôi lạnh.

    Chỉ dụ đúng là viết như lời Nghiêm phán quan nói, còn viết thêm là lệnh cho Thượng Võ Tiên Nhân thu hồi lại tiên đan từ chỗ phàm nữ Ngôn Sơ Thất, cũng làm cho nàng bệnh tật ốm đau o đến khi lìa trần, coi như là trừng phạt.

    Bạch Tử Phi vừa đọc tới đây thì gấp đến đỏ mắt “ uy, các ngươi không thể đối với Sơ Thất như vậy. Nàng không có làm gì sai sao bắt nàng chịu đau ốm bệnh tật suốt đời. Làm mất tiên đan là ta, không lấy lại tiên đan cũng là ta, lén xuống thế gian là ta, nhiễu loạn trật tự nhân gian cũng là ta. Muốn trừng phạt gì thì để một mình ta gánh chịu là được rồi, đừng thương tổn tới nàng”

    Nghiêm phán quan nhịn không được nhướng mày “ ngươi la hét lung tung cái gì? Đừng tưởng rằng ngươi ra mặt anh hùng thì sẽ có người động lòng vì ngươi, ngươi tội lỗi chồng chất, thực sự không thể tha. Ngươi đã không còn là thần tiên, có năng lực gì mà gánh vác thay nàng? trừng phạt này, nàng có muốn tránh cũng không được, trốn cũng không xong”

    “Không được!” Bạch Tử Phi hét lớn một tiếng, “Không được! Các ngươi không được thương tổn Sơ Thất, nếu không ta sẽ phá tan Nghiêm Phán điện, vặt hết râu của Nghiêm phán quan ngươi”

    “Cái gì? !” Nghiêm phán quan vừa nghe lông tóc lại dựng ngược “ ngươi điên rồi”

    “Coi như là ta điên đi cũng tuyệt không cho phép các ngươi thương tổn Sơ Thất” Bạch Tử Phi cũng phẫn nộ không kém.

    Hắn bỗng nhiên hét lớn một tiếng, không biết mặc niệm pháp chú gì mà khổn tiên thằng trên người hắn liền đứt thành từng đoạn, một viên đan hoàn màu đỏ từ ngực hắn bay ra, rơi xuống mặt đất.

    Oanh!

    Đan hoàn nổ tung tạo thành một màn sương khói màu đỏ, đất trời rung chuyển.

    Khói đặc quay cuồng, ánh lửa hiện ra!

    Nghiêm phán quan cùng các võ tiên nhân đều giật mình, bị hồng quang dọa cho sợ, suýt chút nữa là ôm đầu chạy trốn.
    Nghiêm phán quan hét lớn “ Bạch tội tiên, ngươi thực sự càng ngày càng vô pháp vô thiên, dám lấy Lôi đan để hủy Nghiêm Phán điện”

    “Các ngươi dám động đến Sơ Thất thì ta nhất định sẽ không bỏ qua cho các ngươi”

    Bạch Tử Phi không hề đùa giỡn, biểu tình cực kỳ nghiêm túc.

    Tiên pháp của hắn không bằng bọn họ, đấu võ công lại càng không thể so, nhưng hắn là tiên nhân hộ đan của đại đệ tử của Huyền Thiên Đại Thần, cho nên mấy thứ đan linh tinh gì đó như Lôi đan, Chân ma đan…lại thu thập được không ít. Không ngờ trong lúc mấu chốt này lại có tác dụng.

    Huyền Thiên Đại Thần cực kỳ lợi hại, dù chỉ là đan dược nho nhỏ thì công lực cũng không thể xem thường.

    Nghiêm phán quan hét to với các võ tiên nhân “ các ngươi không phải sợ hắn, bắt hắn cho ta, bắt hắn. Hắn vi phạm chỉ dụ của Thượng Đế, chỉ cần bắt được hắn thì sẽ có thưởng”

    Các võ tiên nhân như có động lực liền tiến về phía Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi lại giơ tiên đan lên “ các ngươi dám lại đây thì cùng nhau chết chung đi”

    Ầm, ầm

    Thiên địa biến sắc, đất rung núi chuyển,

    Các võ tiên nhân điên cuồng nhào về phía Bạch Tử Phi, tưởng chừng sẽ có một trận đại chiến xảy ra thì đột nhiên gữa không trung vang lên tiếng rống giận

    “Dừng tay!”

    Lôi đình vũ trụ, phong chỉ vân thu.

    Trên không xuất hiện một lão giả đầu tóc hoa râm, mặt tường phục nhiều màu, chân đạp lên ngũ thải tường vân, giọng nói như chuông đồng, khí độ bất phàm.

    Nghiêm phán quan bọn họ nhìn thấy lão giả vội vàng thi lễ “ gặp qua Thực Ức Đại Thiên Quân”

    Thực Ức Đại Thiên Quân phất tay “miễn lễ”

    Bạch Tử Phi còn tưởng phải một phen sống mái với bọn họ, không ngờ lại xuất hiện một nhân vật mới, nghe Nghiêm phán quan gọi thì người này hóa ra là sư phụ của cái tên Quân Mạc Ức lãnh khốc.

    Thực Ức Đại Thiên Quân nhìn Bạch Tử Phi, hai mắt đảo khắp người hắn một lượt rồi lại đăm chiêu vuốt râu “ Bạch tiểu tiên, ngươi quả nhiên đúng như Mạc Ức nói, thông minh phi thường, dù sao cũng là tiên nhân thế mà thấy ta lại không chịu hành lễ sao?”

    Bạch Tử Phi nghe vậy liền khom mình thi lễ “ gặp qua Đại Thiên Quân”

    Thực Ức Đại Thiên Quân nhìn hắn, vuốt râu

    Nghiêm phán quan vội vàng kệ tội “ Đại Thiên Quân, chúng ta nhận được chỉ dụ, đang chuẩn bị nghiêm trị thì ai ngờ hắn dám phản lại’

    Thực Ức Đại Thiên Quân lắc đầu “ Thượng Đế phái ta đến chính là để thay đổi chỉ dụ kia, Thượng Đế niệm tình hắn ở tiên giới đã ba ngàn năm, không có công lao cũng có khổ lao nên trừ bỏ tiên tu để hắn tu luyện lại lần nữa, còn về phần phàm nữ kia, các ngươi cứ y như chỉ dụ, thu hồi tiên đan, cho nên một chút trừng phạt nho nhỏ là được rồi”

    Thực Ức Đại Thiên Quân còn chưa nói xong, Bạch Tử Phi đã hét lên “ không được, các ngươi không thể thương tổn Sơ Thất”

    Nghiêm phán quan tức giận nói “ Thiên Quân, ngươi xem đi, người này y như kẻ điên, lúc nào cũng la hét như vậy. Bản thân ngươi còn chưa lo nổi cho mình, còn có tâm tư quản người khác sao? các ngươi bây giờ kẻ nam người bắc, khó mà gặp lại, hơn nữa ngươi thân là thần tiên, không thể động tâm với phàm nữ. Sinh lão bịnh tử của nàng đều do trời định, ngươi không thể cãi được”

    Nghiêm phán quan vung tay

    Bạch Tử Phi kinh hãi, ngẩng đầu hô to “ Đại Thiên Quân, xin ngươi hãy bẩm lại với Thượng Đế, ta không cần sửa lại chỉ dụ, ta tình nguyện gánh chịu mọi hậu quả, chỉ cần tha cho Sơ Thất, để nàng được bình an. Ta sẽ lấy lại Hỗn Thế đan, cắt đứt duyên nợ với nàng. Cắt tiên tu của ta cũng được, trừ bỏ tiên cốt của ta cũng không sao, ở địa ngục chịu lửa thiêu đốt cũng không hề gì. Tất cả hãy để ta gánh chịu. Chỉ cầu các ngươi để cho nàng bình an, cả đời khỏe mạnh, cuộc sống thanh thản, hạnh phúc. Cầu các ngươi”

    Nghiêm phán quan và Thực Ức Đại Thiên Quân đều vì những lời của hắn mà giật mình.

    Tiểu tiên này điên rồi. Chấp nhận mọi tra tấn chỉ để phàm nữ kia được bình an sao? bọn họ chẳng phải ở thế gian rất ân ái sao? giờ lại nói sẽ cắt đứt duyên nợ, vĩnh viễn không gặp. Hơn nữa hắn chấp nhận bị lửa thiêu chỉ để nàng bình an? Còn mong nàng lập gia đình, cả đời sống hạnh phúc. Chẳng lẽ hắn không biết nói ra những điều này hắn sẽ gặp hậu quả gì sao?

    “Bạch tiểu tiên, ngươi nói thật sao? ngươi có biết mình sắp phải đối mặt với cái gì không?” Thực Ức Đại Thiên Quân kinh ngạc hỏi

    Thực ra hắn đến nơi này là do Quân Mạc Ức thỉnh cầu Thượng Đế.

    Thượng Đế đối với chuyện Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất vô cùng tức giận, không chỉ vì chuyện Hỗn Thế đan hay nhân giới bị nhiễu loạn mà còn vì người tiên chi luyến, vốn là điều cấm kị của thiên đình. Nữ nhi thứ bảy Chức Nữ của Thượng Đế cũng vì lén xuống trần kết duyên cùng tên Ngưu Lang, cuối cùng tạo thành bi kịch Ngưu Lang Chức Nữ cả đời bị ngăn cách, mỗi năm chỉ có thể nhờ cầu Ô Thước mà gặp nhau một lần. Chuyện này đã làm thiên đình bất ổn, thần tiên vốn phải thanh tâm quả dục làm sao lại phát sinh chuyện tình cảm với người phàm, như vậy còn gì là uy nghiêm của thiên đình, làm sao mà thanh tu cho được? Cho nên Thượng Đế đối với chuyện Bạch Tử Phi hạ phàm còn động phàm tâm thì cực kỳ tức giận, một lòng quyết trừng phạt bọn họ. Thế nhưng Quân Mạc Ức lại cầu tình cho bọn họ, vì vậy Thượng Đế mới quyết định mở một con đường cho Bạch Tử Phi còn đối với phàm nữ Ngôn Sơ Thất một lòng quấn quýt lấy thần tiên thì quyết không tha.

    Thực Ức Đại Thiên Quân cứ tưởng Bạch Tử Phi được khai ân sẽ rất mừng rỡ, nào ngờ hắn lại tình nguyện chịu phạt để phàm nữ kia được bình an

    “Ngươi sẽ không hối hận?” Thực Ức Đại Thiên Quân lên tiếng

    Bạch Tử Phi vẫn đứng trong Nghiên Phán điện, phía sau là hồng long há to mồm. Vẻ khôi hài, bướng bỉnh, luôn nói cười đã không còn thay vào đó là khí thế đỉnh thiên lập địa, ngạo khí ngút trời, giống như từ khi sinh ra đã uy phong thế rồi

    “Không” chỉ một tiếng thật dứt khoát.

    Thực Ức Đại Thiên Quân trừng mắt nhìn hắn, rồi dần dần ẩn thân giống như là đi xin lệnh của Thượng Đế

    Nghiêm phán quan và đám võ tiên nhân nhìn hắn như nhìn yêu quái từ hành tinh khác tới. Thượng Đế đã khoan hồng, hắn lại không nhận mà còn tình nguyện chịu tội thay phàm nữ kia? Tiểu tiên này hạ phàm lâu đến mức đầu óc ngu si luôn rồi hay là bị phàm nữ kia hạ bùa chú gì đó? Sao có thể không để ý tới sống chết của bản thân chứ?

    Bạch Tử Phi lại bình tĩnh phi thường, lẳng lặng đứng yên mặc cho thiên vân quay cuồng, tiếng sấm ầm vang, bóng dáng hắn trở nên cao lớn

    Không bao lâu sau, Thực Ức Đại Thiên Quân lại xuất hiện giữa không trung, chăm chú nhìn Bạch Tử Phi hỏi “ ngươi thực sự sẽ không hối hận?”

    Bạch Tử Phi nghe vậy thản nhiên nở nụ cười đầy thản nhiên, tự tin lại ngạo thị

    “Thiên quân, ta sẽ không hối hận.”

    Thực Ức Đại Thiên Quân hỏi vậy nghĩa là Thượng Đế đã đồng ý rồi

    Thực Ức Đại Thiên Quân nhìn Bạch Tử Phi một cái rồi vung tay lên

    “Thượng Đế đã đồng ý, Nghiêm phán quan, động thủ đi”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 51

    Tiếng sấm ầm ầm, thiên địa biến sắc.

    Lăng Cảnh khê vốn luôn yên tĩnh, nước suối trong vắt đột nhiên biến thành màu đỏ, cuồng phong gào thét, gợn sóng dâng cao làm cho Kim Diệp thuyền lắc lư như chiếc lá giữa dòng, giống như tùy thời đều lập tức lập úp.

    Ngôn Sơ Thất vẫn úp mặt trên bàn gỗ đột nhiên bừng tỉnh, An hồ ly đang say giấc trên giường cũng tỉnh giấc.

    Phù chú ngoài cửa thuyền vẫn lòe lòe tỏa sáng, bọn họ hoàn toàn không có cách để ra ngoài.

    Nhưng nghe tiếng gió thét gào ngoài cửa sổ, nhìn không gian tối đen như mực, thỉnh thoảng lại lóe lên những tia sét dọa người, tâm của Ngôn Sơ Thất như chìm vào đáy biển tối tăm.

    An hồ ly ghé vào bên nàng “ Sơ Thất tiểu thư…thiên đình tức giận…tiên nhân sẽ không có việc gì chứ?”

    Sơ Thất trong lòng cực kỳ bất an, nhịn không được lại tiến gần phù chú ngoài cửa thuyền

    Bên ngoài mưa vừa rơi.

    Nam nhân mặc ngân bạch khôi giáp vẫn đứng ngoài đầu thuyền, mặt cho phong vân biến sắc, mưa to gió lớn, hắn vẫn đứng yên như pho tượng, lẳng lặng bảo hộ nàng.

    Tựa hồ như cảm giác được động tĩnh phía sau, hắn hơi quay đầu nhìn lại.

    !Ngôn Sơ Thất trừng mắt nhìn hắn.

    Nam nhân này luôn trưng ra vẻ mặt lãnh khốc như là không để ý tới ai, thế nhưng đến lúc này hắn vẫn ở lại đây, bảo hộ cho nàng được bình an, hạnh phúc.

    Nhưng mà lúc này, khi hắn quay lại nhìn nàng, trong mắt lại ánh lên sự tuyệt vọng.

    Ngôn Sơ Thất không lên tiếng, g đột nhiên cảm thấy toàn thân mềm rồi ngã ngồi xuống sàn thuyền.

    Một tia chớp lóe lên, chiếu sáng cả Lăng Cảnh khê.

    Bầu trời đen kịt, cả thiên giới cũng là một mảnh hắc ám.

    Mấy võ tiên nhân áp dẫn tội tiên Bạch Tử Phi đang bay trên không trung, sắp tới nơi địa ngục hắc ám nhất, thống khổ nhất. Nơi đó tràn ngập các linh hồn không có cơ hội tái sinh, nơi đó tiếng khóc vang suốt đêm ngày, nơi đó huyết lệ gần như chảy thành sông…

    Bạch Tử Phi một đường bị áp dẫn, nội tâm lại rất bình tĩnh.

    Chỉ mong Sơ Thất được bình an, cho dù thống khổ thế nào, cho dù bị tra tấn đến đâu, hắn cũng cam chịu.

    Nhưng mà trong lúc bọn hắn đang bay, đột nhiên lại nghe tiếng khóc xuyên qua những tầng mây thật dày, thấu tận trời xanh.

    Bạch Tử Phi cúi đầu …

    Thì ra bọn họ đang bay qua Cô Tô thành, tiếng khóc bi ai được truyền ra từ Bạch phủ đang phủ một màu trắng chết chóc. Tiếng khóc thê lương, đau lòng…nghe rất quen thuộc, hắn nghe ra là của Bạch phủ nhân, người từ nhỏ đã xem hắn như con ruột sinh ra mà nuôi dưỡng

    Tâm của Bạch Tử Phi vô cùng chua xót.

    Hắn dừng lại cước bộ, cầu khẩn các võ tiên nhân “ các vị võ tiên, có thể xin các ngươi cho ta được gặp mẫu thân một lần không?”

    Các võ tiên nhân vừa rồi mới đánh nhau với hắn ở Nghiêm Phán điện nên đương nhiên là không đáp ứng “ không được, ngươi là tội tiên, hiện tại đang bị áp giải đi chịu phạt sao có thể xuống nhân gian lần nữa”

    Bạch Tử Phi biết bọn họ cực kỳ tức giận hắn, nhưng tiếng khóc kia như dao cắt vào lòng hắn.

    Mười lăm năm qua, cả Bạch phủ đều không ai biết Bạch Hân đã lìa trần nên tất cả mọi người đều xem hắn như là đứa con chân chính của Bạch gia, xem hắn là thiếu gia, đối xử yêu kính có thêm, thật lòng lo cho hắn. Mười lăm năm qua, hắn lần đầu tiên cảm nhận được tình người ấm áp của nhân gian, người người ở đó đều ôn nhu, không giống ở Cửu Trọng Thiên các tiên nhân luôn thờ ơ lạnh nhạt, dù ngẫu nhiên gặp nhau cũng chỉ coi là sơ giao. Giống như đám võ tiên nhân bên cạnh hắn, bọn họ vĩnh viễn chỉ biết chấp hành nhiệm vụ, hoàn toàn không để ý tới lời cầu xin hay sự đau khổ của người khác.

    Có lẽ giờ Bạch phủ đã biết Bạch Tử Phi hắn chỉ là kẻ thế thân cho Bạch Hân, mà Bạch Hân đã chết từ mười mấy năm trước. Ngày thường trong phủ luôn vang tiếng cười đùa mà giờ đây chỉ có tiếng khóc bi ai…

    “Con ơi con…ngươi sao lại nhẫn tâm như thế, bỏ nương mà đi, ta ngậm đắng nuốt cay nuôi con suốt mười lăm năm trời ah..Con ơi con, ngươi lại nhẫn tâm như thế, nói đi là đi, không có ngươi, nương làm sao có thể sống tiếp…”

    Bạch phu nhân khóc lóc thảm thiết, khóc đến tâm tê phế liệt, suýt chút nữa là té ngã xuống đất.

    Bạch Tứ Hỉ đứng trong Bạch phủ, tay vung tiếng giấy, miệng lẩm bẩm “ công tử, ngươi lên đường bình an. Công tử, chúng ta kiếp này vô duyên, kiếp sau gặp lại, Tứ Hỉ nhất định lại là thư đồng của người, hầu hạ cho người thật tốt”

    Gia đinh, nha hoàn trong Bạch phủ đều khóc thành một đoàn.

    Bạch lão gia ngồi trên ghế thái sư, không lên tiếng nhưng lại chay mày, ánh mắt đầy phẫn hận.

    Tiếng khóc từ Bạch phủ gần như vang vọng khắp Cô Tô thành, mà trong phòng nghị sự của Ngôn gia cũng đèn đuốc sáng trưng. Ngôn lão gia cùng sáu huynh đệ Ngôn gia nghe tiếng khóc từ Bạch phủ truyền sang cũng tâm loạn như ma.

    Bạch Tử Phi rốt cuộc không nhẫn nại được nữa, tiếp tục cầu xin các võ tiên nhân “ Bạch gia nuôi ta mười lăm năm, đối xử chân tình, Bạch Hân đã sớm lìa trần nên trong lòng bọn họ ta chẳng khác gì đứa con thân sinh. Bây giờ đi rồi sau này khó gặp lại được, xin hãy cho ta một cơ hội, coi như là báo đáp ơn dưỡng dục của bọn họ”

    Đám võ tiên nhân nghe tiếng khóc bi ai rung chuyển cả đất trời thì cũng có chút mềm lòng, nhưng chỉ dụ bên người không thể không tuân theo, cảm đám liếc nhìn nhau mà không ai dám quyết định

    Bạch Tử Phi lại vội vàng thỉnh cầu “ chỉ một chút thôi, sẽ không làm lỡ việc đâu. Ta chỉ hướng bọn họ dập đầu, coi như là báo đáp ân tình mười lăm năm qua mà thôi”

    Đám võ tiên nhân bối rối, lúc này từ Bạch phủ lại vang lên tiếng kinh hô “ phu nhân…phu nhân ngất xỉu rồi, mau đi mời đại phu”

    Bạch Tử Phi nghe vậy thì không chịu được nữa, mặc kệ khổn tiên thằng đang trói buộc trên người, lập tức nhào xuống Bạch phủ

    “Tội tiên! Từ từ!” Mấy võ tiên kinh hãi, vội vàng đuổi theo hắn

    Bạch phu nhân không biết đã khóc bao lâu mà hai mắt sưng húp, cái khăn trong tay cũng ướt sũng, thân thể mềm oặt mất đi khống chế, hơi thở yếu ớt.

    Nhóm nha hoàn hoảng sợ, kẻ lấy nước, người đi mời đại phu, người lo ấn huyệt nhân trung…cơ hồ là tìm đủ mọi cách để cứu chữa cho Bạch phu nhân.

    Bạch lão gia vẫn ngồi trên ghế thái sư, nhìn tình cảnh hỗn loạn trước mắt, vẻ mặt vẫn đạm mạc, lạnh lùng giống như tâm cũng đã chết.

    Bỗng nhiên trong lúc đó trên không trung vang lên tiếng sấm, hồng quang lóe lên làm cho đêm tối liền sáng trưng như ban ngày.

    Người Bạch gia dường như cũng phục hồi tinh thần theo tia chớp này, liền phát hiện một nam nhân áo trắng, toàn thân bị trói, lệ rơi đầy mặt đang quỳ bên cạnh Bạch phu nhân.

    Mọi người đều giật mình hô to: “Công tử!”

    Đúng vậy, nam nhân này chính là Bạch Tử Phi. Hắn từ không trung cố sống cố chết hạ xuống đây chỉ vì muốn nhìn Bạch phu nhân cùng Bạch lão gia một cái. Mười lăm năm nuôi dưỡng, lại vì sự xuất hiện của hắn mà làm cho Bạch Hân không thể đầu thai chuyển thế…sự áy náy của hắn khó mà diễn tả bằng lời.

    Nhưng mà Bạch phu nhân đã khóc đến hôn mê bất tỉnh, hơi thở suy yếu…

    Bạch Tử Phi nhìn mẫu thân ở nhân gian, cắn môi gọi “ nương…”

    Nước mắt cũng tuôn rơi.

    Mọi người đều kinh ngạc khi nhìn thấy Bạch Tử Phi, Bạch Tứ Hỉ vui mừng la lên “ công tử, ngươi ưa có chết. Bọn họ đều nói ngươi đã chết, đã thành tiên và rời khỏi nơi này…Công tử, ngươi sẽ không rời đi phải không? đúng không công tử?”

    Bạch Tử Phi lắc đầu: “Tứ Hỉ, ta đã sớm nói với ngươi, ta là thần tiên, công tử nhà ngươi…Bạch Hân…thực ra đã chết từ năm sáu tuổi, là ta muốn ở lại nhân gian nên cố ý dùng thân phận của hắn, chẳng lẽ các ngươi đã quên năm đó ta kiên quyết đổi tên, không cho các người gọi ta là Bạch Hân nữa…thực ra, ta từ đầu đã không phải là công tử của Bạch gia, tới giờ cũng không phải…là ta lừa các ngươi…ta thực xin lỗi các ngươi”

    Nghe mấy lời của Bạch Tử Phi, ai nấy đều mơ hồ.

    Nghe nói công tử thành tiên, rồi giờ lại nghe nói công tử này không phải là công tử trước kia, lại nói công tử trước kia đã chết từ nhiều năm trước.

    Trong lúc mọi người đang đơ như cây cơ thì Bạch phu nhân vốn đang hôn mê lại đột nhiên tỉnh lại, run rẩy đưa tay nắm chặt vạt áo của Bạch Tử Phi như sợ hắn lại đột nhiên biến mất. Hai mắt sưng húp và đỏ quạch vì khóc chậm rãi mở ra, mơ hồ nhìn bóng người phía trước “ nhi tử…”

    Bạch Tử Phi cảm thấy trong lòng cực kỳ đau xót, cảm giác như tim hắn đang bị xé nát, muốn gọi một tiếng mẫu thân nhưng không biết vì sao lại chỉ có lệ tuôn trào, hơi lắc đầu nói “ ta…ta thực xin lỗi…ta không phải là Bạch Hân…Bạch Hân hắn thực ra…đã đi rất nhiều năm rồi…là ta lừa người”

    Hắn cúi đầu, không biết phải đối mặt với Bạch phu nhân thế nào.
    Hắn giả mạo thân phận Bạch Hân ở lại đây nhiều năm, đón nhận ân tình của họ nhiều năm, dù hắn báo đáp thế nào cũng không đủ.

    Bạch phu nhân vẫn gắt gao nắm chặt góc áo của Bạch Tử Phi, hai mắt đẫm lệ đau lòng nhìn hắn không chớp “ nhi tử a..dù ngươi là ai thì mười mấy năm qua ngươi đã là con ta…chỉ cần ngươi còn sống, cần gì phải nói với nương như thế. Cho dù ngươi có làm ra lỗi lầm gì thì đối với mẫu thân mà nói, ngươi vẫn là con ta”

    Bạch phu nhân run rẩy vỗ về hai má của Bạch Tử Phi, nước mắt lại không ngừng rơi. Nàng đau lòng nhìn hắn, từ ái vuốt ve hắn, dù là thần tiên hay yêu ma quỷ quái nàng cũng không để ý, đây chính là con trai nàng, con trai nàng đang bình an quỳ gối trước nàng.

    Đây chính là tình mẫu tử vĩ đại.

    Nước mắt của Bạch Tử Phi cũng rơi như mưa.

    Bàn tay của mẫu thân vẫn luôn ấm áp như vậy, tấm lòng của mẫu thân vẫn luôn từ ái như vậy. Trời đông sợ hắn lạnh, mùa hè lo hắn bị nóng, sáng sớm sợ hắn đói bụng, đêm khuya lại sợ hắn ngủ gặp ác mộng. Trên thiên đình chưa có ai đối xử tốt với hắn như vậy, chưa có ai quan tâm hắn như vậy. Thế gian ôn nhu, ấm áp so với thiên đình luôn tịch mịch, vắng lặng tốt hơn không biết bao nhiêu lần. Hắn thực sự muốn ở lại nhân gian, muốn vĩnh viễn làm con của bọn họ.

    Bạch Tứ Hỉ thấy phu nhân và công tử khóc thành một đoàn cũng không để ý tới những lời Bạch Tử Phi vừa nói, tiến lên muốn cởi bỏ dây trói trên người hắn

    “Công tử, ta đến giúp ngươi.” Nhưng dù hắn cố gắng thế nào cũng không cởi bỏ được dây trói, còn làm cho ngón tay của hắn bị thương.

    Bạch Tử Phi lắc đầu, ngăn Tứ Hỉ lại.

    “Vô dụng . Tứ Hỉ, sau này ta đi rồi, ngươi hãy thay ta chăm sóc tốt cho phu nhân, thường xuyên cùng nàng nói chuyện, thay ta làm tròn đạo hiếu”

    “Công tử!” Tứ Hỉ một câu nói không nên lời, cũng đã muốn nghẹn ngào.

    Bạch Tử Phi nhìn thấy Tứ Hỉ nghẹn ngào, trong lòng lại cảm thấy chua xót, rồi xoay người về phía Bạch lão gia vẫn ngồi trên chủ vị.

    Bạch lão gia vẫn ngồi lặng yên, gương mặt lạnh lùng.

    Nhìn thấy thê tử của mình khóc đến hôn mê bất tỉnh, rồi sấm chớp vang trời, nhìn vị thần tiên trong lời đồn lại chính là đứa con mình nuôi dưỡng suốt mười mấy năm đang quỳ trước mặt…Bạch lão gia vẫn ngồi lặng yên, chỉ có hàm râu khẽ lay động trong gió.

    Bạch Tử Phi quỳ gối trước mặt Bạch lão gia ước chừng một nén nhang.

    Làm phụ tử với nhau mười mấy năm, một khắc này không thể nói hết thành lời, ánh mắt hàm chứa bao nhiêu tình cảm phức tạp.

    Bạch Tử Phi quỳ gối nơi đó, nhẹ nhàng bái lạy, hành đại lễ với Bạch lão gia.

    Bạch lão gia vẫn luôn duy trì gương mặt lạnh lùng rốt cuộc cũng không nhẫn nhịn được nữa, hai dòng lệ trào ra nơi khóe mắt.

    “Cha, bảo trọng.”

    Bạch Tử Phi cúi đầu

    Bạch Đại lão gia lại đột nhiên nhảy khỏi ghế thái sư, tiến tới cạnh Bạch Tử Phi chỉ tay xỉa xói “ ngươi, tên bại gia chi tử này, không hiểu chuyện cũng không biết nghe lời, vĩnh viễn không bao giờ khôn lớn nỗi. Rốt cuộc tới khi nào ngươi mới chịu nghe lời cha, mới để ý tới tâm tư của cha me. Ngươi, tên hỗn đản này, ta đánh chết ngươi thì ngươi mới chịu nhớ hay sao?”

    Bạch Tử Phi bị đánh, đau đến hít khí lạnh nhưng hắn lại không né tránh, để mặc Bạch lão gia đánh.

    Đây là hắn thiếu bọn họ, cả đời này cũng không trả nổi, cho dù bọn họ đánh nhiều hơn nữa cũng không sao…Cảm giác được cha mẹ thương yêu dạy dỗ này có lẽ sẽ vĩnh viễn không có lại được

    “Lão gia! Lão gia đừng nữa đánh! Lão gia!” Tứ Hỉ khóc lóc van xin

    Bạch lão gia thở hồng hộc, tựa hồ đã mệt mỏi lại như không chịu được nữa, sâu kín thở dài “ nhi tử a, từ nay về sau đừng quên cha mẹ…”

    Bạch Tử Phi rơi lệ…

    Lăng Cảnh khê trong suốt đột nhiên thay đổi.

    Nước suối một màu đỏ ối như là huyết lệ, Kim Diệp thuyền lắc lư dưới bầu trời tối đen như mực, ngẫu nhiên có một vài tiếng sấm và tia chớp xuất hiện mới soi rõ cảnh tượng…

    Ngôn Sơ Thất im lìm ngồi trong Kim Diệp thuyền, An hồ ly cũng an tĩnh ở bên cạnh nàng.

    Bầu trời tối đen, gió đêm thét gào, sấm chớp đùng đùng…giống như dự báo điều gì sắp xảy ra, giống như có ai đó phải đi xa…

    Quân Mạc Ức vẫn đứng nơi đầu thuyền, chăm chú nhìn vào không trung đen như mực.

    Hắn bỗng nhiên nhớ tới những lời Ngôn Sơ Thất và Vân Tịnh Thư đã nói với hắn, duyên nợ ràng buộc, thân tình ràng buộc…vĩnh viễn là điều mà thần tiên không bao giờ hiểu được. Thiên đình tức giận là vì cho rằng sự ràng buộc này vốn không nên có trên người thần tiên. Thần tiên phải thanh tâm quả dục, không có ham muốn, tâm phải sáng, lòng phải tịnh, cả đời sống cô đơn tịch mịch. Khi thiên đình cần tới thì ra sức cống hiến, lúc không cần thì cứ lặng lẽ mà sống. Mà Bạch Tử Phi chẳng qua đi ngược lại số mệnh hay nói đúng hơn hắn đã tìm được thứ quý giá nở nhân gian.

    Điều này làm cho Quân Mạc Ức bỗng có chút hâm mộ.

    Hắn nhịn không được quay đầu lại nhìn khoang thuyền bị pháp chú che dấu.

    Nữ tử kia vận ngồi im lìm trên sàn thuyền lạnh như băng, xiêm y màu tím nhạt như đóa hoa nở rộ. Nàng yên tĩnh ngồi đó, ánh mắt lạnh nhạt mà ưu thương, nhẹ vuốt ve bộ lông của An hồ ly giống như cả đất trời cũng yên tĩnh theo nàng, sự lo lắng trong lòng nàng cũng trở thành một góc riêng khuất nhất.

    Nữ tử như vậy khó trách Bạch Tử Phi sẽ vì nàng mà động tâm.

    Nhưng mà người tiên khác nhau, bọn họ…có thể vĩnh viễn sao?

    Đùng!!

    Quân Mạc Ức còn đang miên man suy nghĩ, giữa không trung lại vang lên tiếng sấm

    Hắn lập tức liền xoay người sang chỗ khác, bởi vì hắn đã cảm nhận được có luồng tiên khí xuất hiện. Chẳng lẽ là Bạch Tử Phi? Hắn đặc biệt thỉnh cầu sư phụ cầu tình giùm Bạch Tử Phi, có lẽ nhờ vậy mà tính mạng của hắn đã được bảo toàn? Chỉ cần lấy lại Hỗn Thế đan trong bụng Ngôn Sơ Thất thì mọi chuyện sẽ kết thúc.

    Quả nhiên sau tiếng sấm đã có mấy bóng dáng ẩn hiện giữa không trung

    Quân Mạc Ức ngẩng đầu “ Bạch Tử Phi, ngươi đã trở lại”

    Bạch Tử Phi đứng trên không trung nhìn Quân Mạc Ức, mỉm cười, trong tươi cười lại chứa đựng sự chua xót và miễn cưỡng.

    Quân Mạc Ức cả kinh, lúc này mới nhìn thấy hắn vẫn bị khổn tiên thằng trói chặt, ngay cả pháp lực tu tiên cũng bị khống chế, không khỏi cả kinh “ này, chẳng lẽ sư phụ không có tới Nghiêm Phán điện tìm ngươi?”

    Bạch Tử Phi mỉm cười đáp “ Đại Thiên Quân có tới, Thiên Quân, đa tạ ngươi đã cầu Đại Thiên Quân giúp ta cũng đa tạ ngươi đã bảo vệ cho Sơ Thất, chờ ta đi rồi vẫn xin Thiên Quân tiếp tục chiếu cố cho nàng”

    Quân Mạc Ức nghe vậy thì ngẩn người.

    Đám võ tiên nhân đã kéo khổn tiên thằng trên người Bạch Tử Phi hối thúc “ cho ngươi một nén nhang không được làm ảnh hưởng tới chúng ta, mau ra tay đi”

    Quân Mạc Ức còn chưa kịp hỏi gì thì Bạch Tử Phi đã bị đám võ tiên hung hăng xô ngã xuống Kim Diệp thuyền.

    Pháp chú vẫn che kín cửa khoang thuyền cũng đột nhiên biên mất.

    Ầm!!!

    Lại một đạo sấm sét nữa vang lên

    An hồ ly trong khoang thuyền chấn động, dựng đứng bộ lông màu bạc, nhảy chồm lên quát to một tiếng “ tiên nhân”

    Ngôn Sơ Thất giật mình, ngẩng đầu

    Không trung đen tối, bên ngoài khoang thuyền lay động là một bóng dáng bạch y cao lớn, nhìn thấy nàng, hắn liềm tươi cười ngọt ngào, còn giơ tay làm ra dấu chiến thắng “ Sơ Thất tiểu thư xinh đẹp, bị giật mình sao?”

    Ngôn Sơ Thất ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt to tròn sáng ngời đột nhiên như có nước chảy ra…

    Bạch Tử Phi vừa nhìn thấy nàng rơi lệ thì tim như bị ai vò ai xé, đau tới mức hắn không thể thở được, không thể duy trì nụ cười trên môi.

    Nhưng hắn thực sự rất muốn cười, muốn khi đối mặt với nàng luôn là tươi cười như vậy

    Ngôn Sơ Thất đứng dậy, An hồ ly lập tức biết điều mà ẩn trốn vào gầm giường.

    Ngôn Sơ Thất chậm rãi đi từng bước về phía trước

    Bạch Tử Phi vẫn còn mỉm cười ngây ngốc.

    Ngôn Sơ Thất đến trước mặt hắn, đưa tay kéo tay áo của hắn.

    Bạch tiên nhân bị động tác của nàng làm cho giật mình, cúi đầu xuống, đập vào mắt là khuôn mặt xinh xắn của nàng, suýt chút nữa thì môi hắn đã chạm vào đôi môi hồng nhuận như cánh hoa của nàng.

    Trái tim của Bạch tiên nhân như con nai nhảy loạn, hai má đỏ bừng như tôm luộc.

    Ngôn Sơ Thất vẫn nắm tay áo hắn, hai mắt nhìn hắn không chớp.

    Bạch Tử Phi bị nàng gần gũi đến ngượng ngùng, thế nhưng vẫn mạnh miệng “ Sơ Thất tiểu thư, ngươi nhìn gần cũng ất dễ coi nha. Đôi mắt to tròn xinh đẹp như vậy…”

    Hắn còn chưa nói xong.

    Đôi môi mềm mại ngọt ngào như cánh hoa của nàng đã chạm vào môi hắn

    Ầm..ầm…

    Trong đầu bạch tiên nhân như có muôn ngàn tiếng sấm nổ.

    Cánh môi mềm mại là cho não của hắn trở thành trống rỗng.

    Đây không phải là lần đầu hắn cũng nàng hôn nhau, nhưng mà lần nào cũng do Sơ Thất chủ động. Tốt xấu gì hắn cũng là một đại nam nhân a, lần nào cũng rơi vào thế bị động, trở tay không kịp, chỉ thấy trước mắt toàn sao, lại bị cái miệng thơm thơm của người ta làm cho hắn đến họ của mình là gì cũng không nhớ. Quá mất mặt ah…

    Nhưng mà hương vị của nàng thực sự rất ngọt, cánh môi mềm mại như cánh hoa, chỉ cần chạm nhẹ vào thì sự mềm mại ếm ái đó như câu mất hồn phách của hắn…Nếu cứ vậy cho đến mãi mãi thì tốt biết bao, cứ thế mà ôm nàng vào lòng cho đến vĩnh viễn…

    Sơ Thất, Sơ Thất, dù bồng lai tiên cảnh, trường bất lão, tiên tu vĩnh viễn cũng không bằng một khắc được ôm ngươi vào lòng mà hôn. Sơ Thất,, cho dù bắt ta đổi thêm một mạng nữa cũng muốn cùng người dắt tay nhau, cho dù ta chuyển sang kiếp khác cũng mong được gặp lại ngươi. Sơ Thất…Sơ Thất…Sơ Thất…

    Cánh tay nhẹ đưa lên, ôm chặt Ngôn Sơ Thất nàng, hôn càng sâu, càng mãnh liệt…

    Ầm…ầm

    Giống như để bọn họ tỉnh mộng, trên trời lại vang lên tiếng sấm.

    Tia chớp lóe lên, chiếu sáng khoang thuyền rõ như ban ngày, soi sáng một đôi bích nhân đang gắt gao ôm chặt nhau…

    Bạch Tử Phi nghe tiếng sấm mà giật mình hoàn hồn, hắn biết là thiên đình đang nhắc nhở hắn.

    Hắn được phép xuống đây cũng không phải để cùng nàng ôm nhau đến vĩnh viện, đám võ tiên nhân đã uy hiếp “ nếu ngươi không động thủ thì để chúng ta ra tay”. Ngữ khí lạnh lùng làm cho hắn cũng rét run, bởi vì hắn biết nếu để bọn họ ra tay thì Sơ Thất sẽ khổ sở thế nào.

    Bạch Tử Phi liền buông Ngôn Sơ Thất ra, khẽ bước ra tạo khoảng cách với tiểu nữ tử bị hôn đến hai mắt mơ màng, má đỏ bừng

    “Sơ Thất, hãy nghe ta nói”

    Sơ Thất cúi đầu rũ mi

    “Sơ Thất, ngươi nghe ta, đừng ở đây nữa, quay về Ngôn gia đi, quên tất cả mọi chuyện, quên ta đi. Trở về Ngôn gia, sống một cuộc sống bình lặng, làm hiệp nữ giang hồ của ngươi, cùng các ca ca ngươi…không cùng Vân Tịnh Thư làm thành đôi thần tiên quyến lữ cùng nhau hành tẩu giang hồ đi. Hai ngươi cùng nhau xinh mấy đứa bé, nam thì tập võ, nữ thì văn tĩnh xinh đẹp như ngươi. Sơ Thất, nghe ta, trở về sống những ngày tháng vui vẻ đi, quên ta để tìm hạnh phúc cho mình đi”

    Bạch Tử Phi nắm vai của nàng, thản nhiên nói một hơi.

    Có điều tốc độ nói của hắn rất nhanh, làm cho Ngôn Sơ Thất nghe không rõ hắn muốn nói gì, nhưng đến câu cuối thì nàng lại đột nhiên ngẩng đầu.

    Đôi mắt to tròn ngập nước như năm nàng ba tuổi, ngồi xổm ngoài cửa Ngôn gia nhìn hắn

    Đôi mắt to tròn trong suốt động lòng người, đôi mi dài như cánh bướm khẽ run rung “ đây là những lời ngươi muốn nói với ta sao? giống như lần trước, muốn ta gả cho Vân công tử, sống hạnh phúc?”

    Bạch Tử Phi nghe vậy mà lòng chua xót, chỉ có thể miễn cưỡng tươi cười gật đầu

    “Phải, trước kia ta đã từng nói với ngươi như vậy

    Sơ Thất hai mắt đẫm lệ, mỉm cười nói “ ngươi nói thật? đúng không? nếu là ngươi thực lòng muốn vậy thì ta sẽ làm”

    Ngôn Sơ Thất mỉm cười, giọng điệu bình thản, vân đạm phong khinh rồi xoay người đi vào khoang thuyền như muốn thu thập hành lý.

    Bạch Tử Phi nhìn theo bóng dáng nàng, giật mình.

    Giống như nàng đang nói chuyện của người khác, nhẹ nhàng bâng quơ, giống như nói cho hắn biết nàng sẽ làm thật, ngay cả phản đối một tiếng cũng không có.

    Giống như nàng xoay người đi thì vận mệnh bọn họ sẽ thay đổi, duyên phận chấm dứt, kiếp này kiếp sau cũng không gặp lại.

    Bạch Tử Phi nhìn nàng, tâm như bị cái gì đánh trúng mà quẮ đau, mỗi bước của nàng lại đẩy hắn và nàng cách xa nhau hơn…

    Ngay khi bóng dáng nàng thực sự khuất sau khoang thuyền, hắn nhịn không được mà kêu lên “ Sơ Thất”

    Nàng dừng bước, quay người nhìn hắn “ còn muốn làm gì? Ngươi muốn gì ta sẽ làm thế đó ngươi bảo ta sống, ta sẽ sống; ngươi muốn ta chết, ta sẽ chết; ngươi muốn ta hạnh phúc, ta sẽ hạnh phúc; ngươi muốn ta về nhà, ta sẽ về…ngươi muốn thế nào ta sẽ làm vậy. Nhưng tuyệt đối ta sẽ không quên ngươi, kiếp này kiếp sau, đời đời kiếp kiếp, dù trải qua sinh tử luân hồi, ta vĩnh viễn cũng không quên ngươi, cho dù bên cầu Nại Hà uống canh Mạnh Bà, ta cũng tuyệt đối không quên tên ngươi. Bởi vì ta sẽ đem ngươi khắc sâu vào tận đáy lòng, khảm chặt vào tim ta…”

    Bạch Tử Phi cảm giác như mỗi lời nói của Ngôn Sơ Thất như ngàn lưỡi đao xoáy sâu vào tim hắn, làm cho hắn đau đớn đến tất cả trước mắt đều trở nên mơ hồ.

    Nữ nhân này…nữ nhân này…dùng cả tính mạng để yêu hắn…giống như hắn, cho dù chết, dù chịu mọi cực hình tra tấn…nhưng chỉ cần nghĩ đến nàng, nhớ tới gương mặt nàng…thì tất cả đều đáng giá.

    Bạch Tử Phi đột nhiên nắm tay Ngôn Sơ Thất, hung hăng kéo nàng vào lòng. Thân thể của nàng đụng lên xương sườn hắn.

    Mà chẳng phải nữ nhân chính là xương sườn của nam nhân sao. Hiện tại hắn bị thiếu mất cái xương sườn, cho nên tâm mới đau như vậy.

    Bạch Tử Phi vùi đầu vào gáy nàng.

    Ngôn Sơ Thất cảm giác có chất lỏng mát lạnh đang chảy xuống.

    Nàng cắn môi, nước mắt lại rơi.

    Đột nhiên bả vai truyền đến cảm giác đau nhức, Bạch Tử Phi thế nhưng lại há miệng cắn xuống bả vai non mềm của nàng.

    “Không quên thì không quên. Sơ Thất, ngươi phải nhớ kỹ, đây là dấu ấn của ta, dù trải qua bao nhiêu kiếp, chỉ cần ta nhìn thấy nó thì biết đó chính là ngươi”

    A ——

    Đau quá! Đau quá! Đau quá!

    Răng của hắn gần như muốn rứt thịt của nàng ra, nàng cảm thấy máu của mình chảy ra, cảm giác đau đớn này không chỉ có của xương cốt mà còn là đauừ trong lòng. Hắn đã nói đời đời kiếp kiếp…sẽ không quên, nàng tuyệt đối sẽ không quên.

    Ngay lúc Ngôn Sơ Thất cảm thấy không chịu được nữa thì Bạch Tử Phi đột nhiên ngẩng đầu, ôm lấy mặt nàng, môi hạ thấp xuống.

    Ngôn Sơ Thất giật mình, đây là lần đầu tiên hắn hôn nàng.

    Tuy rằng từ năm ba tuổi tới giờ hắn không ngừng muốn hôn nàng, luôn tìm đủ mọi cách mà không thành công, ngược lại còn bị nàng cưỡng hôn mấy lần. Nhưng hôm nay, hắn lại chủ động hôn nàng.

    Hơi thở của hắn, bờ môi của hắn…hết thảy của hắn đang bao phủ nàng…Thần tiên thì đã sao? vi phạm thiên quy thì có là gì? Chỉ cần hắn ở bên cạnh nàng, nắm lấy tay nàng, hôn nàng…thì đây chính là vĩnh viễn…

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên ngẩn ra

    Bờ môi của hắn như không muốn xa rời, cẩn thận, tỉ mỉ từng chút một mà thưởng thức đôi môi nàng rồi bỗng dưng có sự thay đổi. Nàng mơ hồ cảm nhận được một cỗ khí từ bụng hắn truyền đến, chậm rãi hấp môi của nàng, giống như…giống như hút tiên đan từ trong bụng nàng ra ngoài.

    Không! Không cần! Không cần!

    Nàng không muốn nhả tiên đan ra, không muốn bị hắn mất đi.

    Một khi tiên đan bị lấy đi thì tia liên hệ cuối cùng giữa nàng và hắn cũng không còn, nàng không muốn mất đi Hỗn Thế đan, nàng không muốn ngay cả tia hi vọng cuối cùng cũng mất đi. Đừng, Bạch Tử Phi, đừng.

    “Không cần!” Sơ Thất mạnh mẽ đẩy hắn ra, kêu to nhưng đã muộn rồi.

    Sơ Thất cảm giác trong bụng như có ngọn lửa thiêu đốt, chạy thẳng lên yết hầu, một đan hoàn đỏ như lửa thoát ra khỏi thân thể nàng.

    Ba!

    Oanh!

    Hỗn Thế đan hiện thế, thiên địa biến sắc! tiếng sấm nổ không ngừng, mây đen quay cuồng, nước suối Lăng Cảnh khê đỏ như máu, sóng nước dâng cao làm Kim Diệp thuyền lắc lư như sắp lật…

    Bạch Tử Phi đưa tay cầm lấy khỏa tiên đan đỏ như lửa, mỉm cười chua xót với Ngôn Sơ Thất “ nhớ kỹ lời của ta, Sơ Thất, hãy sống thật hạnh phúc”

    “Không” Ngôn Sơ Thất gần như rống lên, thân thể vì mất đi tiên đan mà ngã nhào xuống đất mà Bạch Tử Phi chỉ để lại cho nàng nụ cười chua xót…

    “Không..không, đừng đi, đừng đi, Tử Phi…” Ngôn Sơ Thất khóc thất thanh, vô lực kêu la.

    Nước suối Lăng Cảnh khê dâng cao, bầu trời tối đen như mực biến sắc, mưa lớn như hạt châu ào ào rơi xuống, đánh lên thân thể vô lực của nàng, đau như dao cắt…

    Nhưng dù đau thế nào cũng không bằng nỗi đau trong lòng.

    Hỗn Thế đan mất, Bạch Tử Phi cũng đi rồi.

    Lòng của nàng đã trở nên trống rỗng, khoảng trống trong tim nàng không thể lấp đầy thì sao có thể hạnh phúc đây, hạnh phúc như thế nào…

    Mưa to không ngớt, trong gió mưa có một nữ tử đang bi ai khóc rống…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 52

    Trời sáng. Hơi sương mỏng manhg phiêu đãng trong nắng mai.

    Đỗ quyên líu lo ngoài song của sổ.

    Thế giới an bình, tĩnh lặng mà lại chân thật như thế.

    Chính là nhân gian.

    Một sốm mai bình thường, rất bình thường.

    Thần tiên, yêu ma quỷ quái đều là một giấc mộng xa xôi, hoang đường.

    Hàng mi dài như cánh bướm rốt cuộc cũng chớp động, đôi mắt trong suốt như nước rốt cuộc cũng đã mở ra.

    Vân Tịnh Thư ngồi bên người Ngôn Sơ Thất, chăm chú nhìn khuôn mặt tái nhợt vì suy yếu của nàng, nhịn không được nhíu mi “ Sơ Thất, ngươi tỉnh”

    Sơ Thất chớp mắt, yên lặng nhìn chung quanh.

    Chính là phòng của nàng.

    Sa trướng màu hồng, màn che màu trắng, xiêm y màu nguyệt nha, lò hương trên giá sách, còn có Chu Sa công tử vang danh khắp thiên hạ.

    Hắn mày kiếm mắt sáng, anh tuấn phi phàm.

    Thế giới này rõ ràng như thế, giống như mọi thứ đã là định mệnh.

    Vân Tịnh Thư thấy nàng vẫn lặng yên, lo lắng hỏi “ Sơ Thất, ngươi có khỏe không? có cảm thấy không chỗ nào không ổn không?”

    Ngôn Sơ Thất chớp mắt

    “Vân công tử.” thanh âm của nàng khàn khàn “ chúng ta…thành thân đi”

    Vân Tịnh Thư hơi nhíu mi, khỏa chu sa giữa mi tâm lại lay động.

    Ngôn gia mừng rỡ.

    Tuy rằng hôn lễ của Ngôn Sơ Tam không thành, nhưng tin tức Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ Vân Tịnh Thư thành thân cùng nữ hiệp Ngôn Sơ Thất cũng đã kinh động khắp võ lâm, giang hồ xôn xao, không ít người đau lòng…

    Ngôn lão gia rốt cuộc cũng đạt được tâm nguyện, Ngôn gia rốt cuộc cũng có chuyện vui, cho nên Ngôn lão gia cười đến không thể khép miệng, bận rộn chỉ huy mọi người trang trí nhà cửa, giăng đèn kết hoa…khắp nơi đều là không khí vui mừng, náo nhiệt.

    Phóng viên Giang Hồ Phong Tình báo không bỏ lỡ thời cơ, tranh thủ phỏng vấn Ngôn lão gia “ Ngôn lão gia, Sơ Thất tiểu thư và Vân công tử rốt cuộc cũng thành người một nhà, ngươi có cảm tưởng gì? Có thể nói đôi lời về chuyện tình của bọn họ không?”

    Ngôn lão gia vừa nghe tới đây mặt mày đã tươi cười hớn hở “ tốt, nhân duyên này quả là một chuyện cực kỳ tốt. Sơ Thất và Vân công tử là nhất kiến chung tình, tái kiến khuynh tâm, tâm đầu ý hợp, tình thâm ý trọng, tình ý miên miên không thể chia lìa, cùng nhau thề non hẹn biển, ước định chung thân, vô cùng hạnh phúc, ngọt ngào phi thường…”

    Ngôn lão gia có thể nói một tràng dài đầy văn hoa như thế cũng không phải là kẻ đầu tường xó chợ a, đáng thương cho phóng viên dùng hết tốc độ cũng viết không kịp, thiếu chút nữa là bút đâm thủng cả giấy viết.

    Bên ngoài Ngôn gia vô cùng náo nhiệt.

    Hậu viên Ngôn gia lại lạnh lùng, cô tịch

    Hành lang thủy tạ là nơi hắn từng đứng ở đây ca hát, còn cùng với Bạch Tứ Hỉ diễn cho nàng xem một màn hài kịch.

    Tiếng rên rỉ kia như vẫn còn vang vọng bên tai nàng, giống như nàng chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên là thấy được nam nhân áo trắng đang nhìn nàng mỉm cười

    “Sơ Thất, chẳng lẽ…ngươi không muốn làm gì sao?”

    Nàng vươn tay.

    Nàng muốn.

    Nàng muốn cầm tay hắn.

    Nàng muốn nhào vào lòng hắn

    Nàng muốn tất cảm hình ảnh đều dừng lại vĩnh viễn.

    Leng keng…

    Đột nhiên có thanh âm vang lên làm chim chóc giật mình vỗ cánh bay.

    Mặt hồ gợn những vòng sóng lăn tăn, soi rọi bóng dáng cô đơn của nàng.

    Nàng ngồi xuống bên hành lang.

    Mái tóc dài buông xõa, chấm xuống mặt nước tạo thành những gợn sóng lăn tăn…

    Như một giấc mộng.

    Thực sự là một giấc mộng.

    Từ năm nàng ba tuổi, giấc mộng này đã bắt đầu.

    Nam nhân áo trắng tựa như thiên thần đột nhiên xuất hiện, không thèm liếc nhìn nàng một cái đã nhảy vào lòng nàng. Dù nàng không lên tiếng nhưng nàng vẫn biết nàng rất, rất thích hắn. Ngay từ đầu nàng đã luôn bất an, biết hắn cuối cùng cũng sẽ rời đi nhưng nàng lại không muốn từ bỏ. Vì thế mặc hắn tìm mọi cách để hôn nàng, nàng đều né tránh, cho dù hắn tìm cách hấp dẫn lẫn lừa gạt, nàng vẫn không chịu. Nàng biết, chỉ cần tiên đan kia mất đi, hắn cũng sẽ đi theo…

    Vậy mà cuối cùng…

    Ngôn Sơ Thất ngẩng đầu, nhìn về phía bức tường ngăn cách với Bạch gia.

    Bạch phủ phi thường, phi thường im lặng, từ đêm hôm đó về sau giống như là bị ma chú mà trở nên yên tĩnh như tất cả đều đang say ngủ.

    Có hắn ở đây, mọi người trong phủ mới cảm giác như mình đang sống. Hắn cười đùa, hắn náo loạn…khắp nơi đều tràn đầy sức sống…

    Nhưng mà….

    Nàng hơi nhắm mắt lại

    Có người nhẹ nhàng nâng mái tóc của nàng lên, nghe có tiếng nước nhỏ giọt xuống mặt ao.

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên mở mắt.

    Mặt nước trong ao soi rõ bóng hình Quân Mạc Ức.

    Ngôn Sơ Thất mâu quang chợt lóe.

    Nàng và hắn giao tình không sâu, lại vẫn oán hận hắn lãnh khốc vô tình chia rẻ tình cảm của tam ca.
    Nhưng rồi hắn dần dần thay đổi, thời điểm Bạch Tử Phi bị bắt đi, hắn vẫn đứng yên ở đầu Kim Diệp thuyền, yên lặng bảo hộ cho nàng ở bên trong. Trong lúc đau khổ nhất, bóng dáng của hắn đã cho nàng sự an ủi lớn lao. Tuy rằng nàng không nói lời cảm ơn hắn nhưng mọi chuyện đều ghi sâu trong lòng.

    Nhưng nàng không muốn nhìn thấy hắn, hắn là thần tiên, nhìn thấy hắn, nàng lại nhớ tới người đã bị bắt đi kia.

    Ngôn Sơ Thất rút lại mái tóc, chậm rãi đứng lên.

    Quân Mạc Ức vẫn đứng trên mặt nước, thân hình cao lớn ẩn hiện.

    “Ngôn gia có việc vui?”

    “Ân” Sơ Thất gật đầu

    “Ngươi. . . . . . Thật sự sẽ gả cho Vân Tịnh Thư?”

    “Ân.” Ngôn Sơ Thất vẫn tiếc chữ như vàng.

    Không biết vì sao, trong lòng Quân Mạc Ức như có cái gì đó thiêu đốt, cảm giác đau đớn như ngày đó nhìn thấy bọn họ ôm hôn triền miên ở Lăng Cảnh khê.

    Hắn lập tức bước ra khỏi mặt nước, nắm vai Sơ Thất hỏi “ vì cái gì? Vì cái gì lại nhanh chóng thay đổi như thế? Không phải lúc trước ngươi đã nói với ta duyên nợ của ngươi và hắn là định mệnh, không gì có thể thay đổi. Sao giờ lại nhanh chóng đổi thay như vậy? ngươi có thể gả cho nam nhân khác”

    Ngôn Sơ Thất bị hắn nắm đến đau, bị hắn lắc đến đầu váng mắt hoa nhưng vẫn trả lời rất rõ ràng “ bởi vì…hắn muốn ta như vậy”

    Quân Mạc Ức giật mình, thối lui một bước

    “Hắn muốn vậy thì ngươi liền làm vậy sao? có phải hắn muốn ngươi chết thì ngươi sẽ chết không? chẳng phải ngươi đã nói với ta cái gì là chân tình thân ái, rằng thần tiên vĩnh viễn không biết tình là gì sao? các ngươi đang đùa giỡn ta có phải không? các ngươi gạt ta đúng không?”

    Ngôn Sơ Thất hơi giật mình, lại có chút phẫn nộ và khó hiểu nhìn hắn rồi lại mỉm cười lắc đầu

    “Ngươi có biết cảm giác đau đến mức không thể đau, thương tới mức không thể thương, rơi lệ tới mức không thể khóc là thế nào không? Chính là đem tên của hắn khắc sâu vào tâm khảm của mình, cho dù kiếp sau, kiếp sau nữa cũng sẽ không quên hắn. Bây giờ ta nghe lời hắn, ta sẽ sống hạnh phúc để hắn trên trời có thể nhìn thấy. Cho dù kiếp này không thể thì ta đợi kiếp sau, kiếp sau…có thể gặp nhau”

    Ngôn Sơ Thất nói xong câu đó lại mỉm cười rồi nhẹ nhàng xoay người rời đi, mái tóc đen nhánh tung bay, làn váy lay động…

    Quân Mạc Ức kinh ngạc, ngây ngốc…

    Không thể quên, đợi kiếp sau…Thật buồn cười, hắn và nàng có thể sao? Nha đầu ngốc này, cứ tưởng nghe lời hắn thì sẽ không quên hắn, còn tưởng cứ sống qua kiếp này thì kiếp sua có thể gặp lại…Nhưng nàng nào đâu biết rằng, hắn làm gì có kiếp sau, cũng không thể ở trên trời nhìn thấy nàng sống hạnh phúc.

    Ở trên trời? Ở trên trời? !

    Quân Mạc Ức đột nhiên mở to mắt

    Thì ra, Ngôn Sơ Thất…không biết gì.

    * * * * * *

    Sắc trời mới vừa tờ mờ sáng.ng

    Ngôn gia đã khua chiêng gõ trống, náo nhiệt phi thường mà Bạch phủ cách vách lại cửa khóa tường rào, im lìm vắng lặng như vẫn đang ngủ say.

    Ngôn Tiểu Thanh, Ngôn Tiểu Lam, Ngôn Tiểu Lục đang trang điểm cho Ngôn Sơ Thất, người đánh phấn, kẻ cài trâm…Ngôn Sơ Thất ngồi bên cửa sổ, nghiêng người nhìn lỗ chó, hắn đã từng đi theo lối đó…giờ chỉ còn có A hoàng hành giả bị đem cái nơi đỏ đi qua đi lại. Nhìn thấy nàng, nó còn hưng phấn sủa hai tiếng như là chào hỏi.

    Tâm tình của Ngôn Sơ Thất lại như rơi xuống đáy cốc.

    Ngày đó hắn ngồi trên bờ tượng, bị A hoàng truy đuổi, cắn một phát vào mông…giờ thì mọi thứ đều trở thành dĩ vãng, mới thấy có hắn cuộc sống mới trở nên có sắc thái, sôi động…

    “Ai nha.” Ngôn Tiểu Lục kêu thành tiếng, không cẩn thận bị trâm đâu vào đầu ngón tay, rỉ máu.

    Ngôn Sơ Thất xoay người nhìn nàng “ cẩn thận một chút, các ngươi hình như có chuyện gì không yên lòng sao?”

    Ngôn Tiểu Lục ngẩng đầu đáp “ mọi người đều đang vui vẻ, đột nhiên Tứ Hỉ lại nhắc tới Bạch công tử…”

    Ngôn Tiểu Lam không đợi nàng nói hết câu đã hung hăng thưởng cho một cước

    “A ——” Ngôn Tiểu Lục đau đến la thành tiếng

    Ngôn Tiểu Thanh cười hì hì “ tiểu thư, đừng để ý tới mấy lời lung tung của nàng, hôm nay là ngày vui a, vẫn nên trang điểm thật tốt, vui vẻ đi lấy chồng, tiểu thư ngươi thấy có được không?”

    Ngôn Tiểu Thanh xoay thân hình của Ngôn Sơ Thất, soi vào gương đồng thấy trên mái tóc đen của nàng có cắm một đóa mẫu đơn, lục lạc theo bước chân vang lên tiếng leng keng. Ngôn Sơ Thất chưa khi nào để ý tới chuyện mặc, nay một thân gả y màu đỏ, thêm chút son phấn, búi tóc cao cao nhìn càng thêm mỹ lệ…

    Ngôn Sơ Thất nhìn mình trong gương cũng giật mình.

    Có lẽ trong giấc mơ của các nữ tử đều mong có được ngày này, nếu đối diện không phải là người mình nghĩ thì phải đối mặt thế nào? chẳng lẽ phủ khăn hồng lên thì làm như không biết gì, cứ vậy mà tiến hành?

    Nhưng cho dù nhắm hai mắt lại, không nhìn, không nghĩ thì cái tên kia vẫn khắc sâu tận đáy lòng.

    Rõ ràng là đã khắc sâu tận xương cốt.

    Ngôn Sơ Thất nhắm mắt…

    “Sơ Thất tiểu thư, chuẩn bị xong chưa? Giờ lành đã tới, Vân công tử muốn đón dâu” dưới lầu bỗng vang lên tiếng của Ngôn Sơ Nhị

    Ngôn Sơ Thất bừng tỉnh, chỉ đáp một tiếng “ ân”

    Nàng ngẩng đầu nhìn thoáng mình trong gương một cái rồi nói với ba nha hoàn “ đi thôi”

    Ba nha hoàn đưa mắt nhìn nhau rồi vẫn đem hỉ khăn đỏ thẫm phủ lên đầu nàng.

    Chiêng trống vang lừng, pháo nổ đùng đùng, tân khách nườm nượp…

    Ngôn lão gia lòng đầy vui mừng ngồi trên chủ vị, hỉ chúc ánh lên gương mặt tràn đầy vui vẻ của hắn, nhìn thấy đôi bích nhân hỉ phục đỏ thẫm cầm tú cầu dắt nhau vào thì cười thành tiếng.

    Quả là nhân gian tuyệt phối nha.

    Nữ nhi mà hắn thương yêu nhất sánh duyên cùng Chu Sa công tử danh chấn thiên hạ, hôn sự tốt như vậy có đốt đèn lồng tìm cũng không ra. Ngôn lão gia cười đến không thể khép miệng, còn mong năm sau bọn họ sẽ cho hắn một tôn tử béo tròn trắng trẻo.

    Nghĩ tới đây, Ngôn lão gia lại cười đến mức cằm cũng sắp rớt xuống.

    Ngôn Sơ Thất đầu phủ khăn hồng, gả y đỏ thẫm, tay cầm tú cầu, chậm rãi đi theo Vân Tịnh Thư đi về phía sảnh đường đầy tân khách.

    Mỗi bước đi, lòng của nàng lại trầm xuống một chút.

    Mỗi bước đi, nàng dường như lại cách quá khứ một khoảng xa.

    Qua hôm nay, nàng đã thực sự là thê tử của Vân Tịnh Thư, thần tiên yêu ma gì đó chỉ còn là một giấc mộng, vĩnh viễn bị khóa chặt trong ký ức. Nhưng mà, hắn thì sao? hắn ở đâu? Thực sự cứ vậy mà bỏ qua…

    Ngôn Sơ Thất đi đến bên cánh cửa, chưa kịp nhấc chân đã lảo đảo suýt ngã, ngay lập tức một đôi tay vững chãi đã đỡ lấy nàng

    ܃ẩn thận.” Vân Tịnh Thư nhẹ giọng nhắc nhở
    STENT FORUM

    Ngôn Sơ Thất ngẩng đầu, cách một lớp khăn hồng nhìn hắn

    Hôm nay hắn cũng một thân hỉ phục đỏ thẫm, làm cho khỏa chu sa nơi mi tâm thêm nổi bậc như hào quang bắn ra bốn phía, càng làm hắn thêm anh tuấn bất phàm.

    Ngôn Sơ Thất bỗng nhiên hiểu được vì sao Bạch Tử Phi giao mình cho hắn. Hắn và nàng giống nhau, đều là phàm nhân, hắn lại có năng lực như thần tiên, có thể bảo hộ cho nàng. Nàng sẽ ở nhân gian cùng nàng có đôi có cặp, nếu bọn họ có tình thì cũng có thể hạnh phúc bên nhau

    Nhưng mà…nếu không có tình thì sao?

    Đột nhiên Ngôn Sơ Thất cảm giác tay bị người ta hung hăng nắm chặt, bên tai còn nghe tiếng “ Ngôn Sơ Thất, ngươi không thể thành thân”

    Ai? !

    Ngôn Sơ Thất giật mình, quay đầu lại.

    Xuyên qua hỉ khăn thấy lờ mờ bóng hình của Quân Mạc Ức, ánh mắt nhìn nàng lạnh lùng, hung hăng nói “ngươi không thể thành thân. Ngươi cho là tên Bạch Tử Phi kia đã trở lại thiên đình sao? ngươi cho là hắn lấy lại Hỗn Thế đan là có thể phục mệnh sao? ta nói cho ngươi biết, không phải vậy. Thượng Đế rất giận hắn, vốn định cắt bỏ tiên tu để hắn tu hành lại một lần nữa nhưng hắn vì cứu ngươi mà tình nguyện từ bỏ tiên cốt, từ nay về sau hắn phải ở địa ngục chịu lửa thiêu đốt cùng các loại tra tấn suốt một ngàn năm trăm năm”

    “Cái gì? !” Ngôn Sơ Thất giật mình kinh hãi. Nàng vội xốc hỉ khăn lên…

    Tân khách nhìn thấy tân nương đột nhiên xốc hỉ khăn lên thì cũng giật mình kinh hãi, nhưng bọn họ không ai nhìn thấy Quân Mạc Ức, chỉ có một mình Ngôn Sơ Thất mới thấy mà thôi

    “Ngươi nói hắn. . . . . .” Ngôn Sơ Thất quả thực không tin được những gì mình vừa nghe

    Quân Mạc Ức biểu tình lạnh lùng “ ta không hiểu duyên nợ của các ngươi nói là gì, cũng không biết thế nào là chân tình. Ta chỉ biết, hắn hiện tại đang chịu mọi tra tấn cực khổ còn ngươi lại cùng người khác thành thân. Người có tình chẳng phải nên ở chung một chỗ sao? ta đến nói cho ngươi biết là muốn ngươi tự lựa chọn. Ta sẽ ở hành lang thủy tạ đợi ngươi, có muốn tiếp tục hôn lễ này hay không là tùy ngươi”

    Quân Mạc Ức nói xong thì xoay người bước đi.

    Ngôn Sơ Thất vẫn còn giật mình ngây ngốc.

    Vân Tịnh Thư không biết nàng vì sao lại vậy, vội hỏi “ Sơ Thất, ngươi sao vậy?có chỗ nào không khỏe sao?”

    Ngôn lão gia đang ngồi trên chủ vị cũng tức giận “ Ngôn Sơ Thất, ngươi điên rồi. Hôm nay là ngày các ngươi thành thân, ngươi đừng làm ta phải mất mặt. Tiểu Thanh, Tiểu Lam, mau phủ hỉ khăn cho tiểu thư”

    Ngôn Tiểu Thanh và Ngôn Tiểu Lam vội vàng chạy đến bên Ngôn Sơ Thất.

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên xoay người, giống như đã hạ quyết tâm, nhìn Vân Tịnh Thư nói “ Vân công tử, thực xin lỗi, Sơ Thất đã nợ ân tình của ngươi, kiếp sau xin trả lại cho ngươi, kiếp này…coi như vô duyên”

    Vân Tịnh Thư giật mình.

    Ngôn Sơ Thất vẫn mỉm cười nhưng lại đưa tay kéo hỉ khăn trên đầu xuống. Hỉ khăn như một đám mây hồng tà tà đáp xuống mặt đất. Nữ tử xinh đẹp cũng cất bước…

    “Sơ Thất” Vân Tịnh Thư đột nhiên vươn tay, như muốn năm lấy tay nàng.

    Nhưng rơi vào bàn tay hắn lại là mảnh hỉ khăn kia.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 53

    “A ——!”

    Tiếng la thảm thiết nghe như đau đến tâm tê phế liệt.

    Ánh sáng màu vàng xuyên qua lưng, từng chút một như muốn lột da rút gân, mỗi chút di chuyển lại đau đến chết đi sống lại.

    Không có máu, không có thịt nhưng so với bị đao cắt còn khó chịu hơn nhiều.

    Tiên gia trừng phạt, chính là như vậy, xuyên thấu da thịt ngươi, ắt bỏ tiên cốt của ngươi, để ngươi trở mắt nhìn tiên cốt tiên tu mình tu luyện mấy ngàn năm mới thành từ từ bị róc khỏi cơ thể. Từ nay về sau, tiên không phải tiên, thần cũng không phải, người chẳng ra người, quỷ cũng không xong. Từ nay về sau thân thể trống rỗng, phiêu đãng lãng du…

    Kim quang hiện lên!

    Một đoạn tiên cốt như ngọc bàn được rút ra từ lưng của Bạch Tử Phi.

    “A!” Bạch Tử Phi đau đến kêu rên thành tiếng, té ngã xuống đất, mồ hôi từng giọt, từng giọt chảy xuống, đọng thành vũng nhỏ trên mặt đất…

    Ngôn Sơ Thất đưa tay che miệng, không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy trong ao nước, nước mắt tuôi rơi như chuỗi châu đứt, hai mắt mơ hồ làm nàng nhìn không rõ cảnh tượng trước mắt.

    Quân Mạc Ức chau mày nhìn Bạch Tử Phi té gục trên đất “ trên người tiên nhân có tổng cộng 284 tiên cốt, hắn chỉ mới bị rút có 7 cái, nếu bị rút hết tiên cốt…”

    Có lẽ sẽ y như người chết

    Quân Mạc Ức không nói thêm, nước mắt của Ngôn Sơ Thất lại đổ như mưa.

    Nhưng nếu nghĩ Ngôn Sơ Thất chỉ biết đứng yên mà khóc thì lầm rồi.

    Nàng đưa tay gạt đi nước mắt, trịnh trọng nói với Quâ Mạc Ức “ nói cho ta biết, làm cách nào để cứu được hắn”

    Quân Mạc Ức giật mình kinh ngạc

    Nữ tử này quả thật không giống phàm nữ bình thường, người ta nghe tới thần tiên yêu ma đã bỏ chạy mất dép, nữ tử này chẳng những không sợ, còn hỏi hắn làm cách nào để cứu người. Chuyện này làm Quân Mạc Ức nhìn nàng với cặp mắt khác xưa. Nữ tử này quả nhiên có thể làm cho ngay cả thần tiên cũng đối với nàng nhất kiến chung tình.

    “Ngươi muốn cứu hắn? nói dễ làm khó a. Liệt ngục là một nơi cực kỳ đáng sợ, phàm nhân các ngươi không thể tưởng tượng nổi đâu. Đó là địa ngục của thần tiên, yêu ma, phàm nhân căn bản không thể đi vào, nếu có vào thì cũng vạn kiếp bất phục…”

    Ngôn Sơ Thất vẫn nhìn hắn chằm chằm, biểu tình không chút sợ hãi mà còn kiên định “ xin ngươi nói cho ta biết”

    Quân Mạc Ức kinh hãi trừng mắt với nàng “ ngươi không nghe ta nói gì sao?”

    “Nghe được.” biểu tình của Ngôn Sơ Thất vẫn bình tĩnh “ xin ngươi nói cho ta biết”

    Quân Mạc Ức trừng to mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, thấy nàng một thân hồng y, hai mắt tỏa sáng, hồng y kia giống như không phải gả y mà ngọn lửa từ địa ngục, mãnh liệt thiêu đốt. Quâ Mạc Ức đột nhiên cảm thấy nội tâm rung động.

    Nữ tử như vậy, biểu tình như vậy thực làm người khác hâm mộ.

    “Ta không thể. Liệt ngục kia thần tiên không thể tới, chỉ có cô hồn dã quỷ mới có thể bị giam nơi đó” Quân Mạc Ức nhìn nàng “ tra tấn nơi đó dù thâm tình cỡ nào cũng bị dọa lui, Ngôn Sơ Thất, liệt ngục đó không biết cái gì là tình yêu và nước mắt, chuyển thế luân hồi luôn là nỗi khổ của phàm nhân mà thôi”

    “Tra tấn? Dọa lui? Chuyển thế chuyển sang kiếp khác. . . . . .” Ngôn Sơ Thất thản nhiên nở nụ cười “ Thiên Quân, chẳng lẽ ngươi quên chuyện của tam ca và tẩu tử của ta sao? cho dù chuyển bao nhiêu đời bao nhiêu kiếp, cho dù trở thành yêu, chỉ cần có hi vọng thì dù đem linh hồn của mình giao cho quỷ cũng có là gì”

    Nhắc tới Ngôn Sơ Tam và Điệp Lạc, Quân Mạc Ức không khỏi rùng mình.

    Nữ tữ vì người yêu nhảy vực tự tử, không quên người tình lang cho nên tình nguyện đem linh hồn của mình cho yêu ma, hóa thân thành bướm yêu chờ đợi ngàn năm, cho đến khi hắn chuyển thế chỉ để gặp lại hắn. Yêu như vậy thì sinh tử luân hồi có tính là gì? Yêu như vậy, cho dù lửa thiêu cũng có sá chi?

    “Điệp Lạc…”

    “Ta từng oán hận ngươi vô tình tàn nhẫn với tẩu tử như vậy, nhưng ta biết ngươi chẳng qua là muốn tốt cho ta ca ta. Nhưng mà Thiên Quân, có đôi khi ngươi dùng bất kỳ cách gì cũng không thể cản được tình yêu của bọn họ. Nếu kiếp sau tam ca ta gặp lại tẩu tử, dù là yêu hay ma, bọn họ cũng sẽ vĩnh viễn ở cùng một chỗ”

    Quân Mạc Ức nghe vậy thì có chút đăm chiêu

    Hắn hơi mở lòng bàng, một chấm sáng nhỏ lập tức nhảy ra “ các ngươi nghĩ ta thực sự vô tình đến mức phá hủy yêu thân của Điệp Lạc, thu yêu hồn của nàng sao? thực ra ta chỉ giúp nàng trừ bỏ yêu cốt, để hồn phách của nàng có thể chuyển thế luân hồi. Hiện tại có lẽ nàng đang ở trong một gia đình hạnh phúc, chậm rãi lớn lên rồi sẽ có một ngày nàng gặp lại Ngôn Sơ Tam. Khi đó bọn họ nhất định sẽ có một tương lai hạnh phúc”

    Giờ tới phiên Ngôn Sơ Thất giật mình kinh hãi “ngươi không có thu hồn phách của tẩu tử?”

    Quân Mạc Ức lắc đầu.

    “Ta mặc dù không hiểu tình yêu chốn nhân gian, nhưng cũng không quá vô tình. Bọn họ thực lòng yêu nhau lại không thể ở gần nhau, ta chẳng qua là thuận tiện giúp bọn họ một chút”

    Tâm của Ngôn Sơ Thất chợt thấy ấm áp.

    Vẫn nghĩ Quân Mạc Ức lãnh khốc vô tình, không ngờ hắn đúng là giúp cho tam ca và tẩu tử, không để cho bọn họ rơi vào kết cục bi thảm.

    Ngôn Sơ Thất ngước nhìn Quân Mạc Ức, trong lòng sinh cảm giác kính nể. Ai nói thần tiên lạnh lùng, vô tình không hiểu chân tình? Cho dù lạnh lùng, vô tình thì sâu thẳm trong lòng vẫn có chút tình. Quân Mạc Ức quả đúng như tên của hắn…

    “Thiên Quân, ta thay tam ca cảm ơn ngươi”

    Quân Mạc Ức không để chuyện này trong lòng

    “Đều là chuyện đã qua, vấn đề trước mắt là Bạch Tử Phi cởi bỏ tiên cốt xong sẽ bị đày đến liệt ngục, nơi đó ta cũng không thể xuống nên cũng không cứu được hắn”

    “Thiên Quân đã nói chỉ có cô hồn dã quỷ mới có thể vào liệt ngục phải không?” Ngôn Sơ Thất chăm chú nhìn hắn.

    Quân Mạc Ức đột nhiên cảm giác như lưng bị một lưỡi đao lạnh băng xuyên thấu

    Nhìn đôi mắt trong suốt của nàng lóe sáng, hắn tựa hồ như nhận ra gì đó

    “Ngôn Sơ Thất, ngươi không thể…”

    “Sơ Thất…”

    Quân Mạc Ức còn chưa nói xong, phía sau đã vang lên tiếng của Vân Tịnh Thư

    Sơ Thất xoay người liền thấy một nam tử một thân hồng y đứng sua mình.

    Hôm nay là ngày vui của hắn, lúc này vốn là thời điểm động phòng hoa chúc của nàng và hắn nhưng giờ khắc này hắn và nàng lại đứng nơi hành lang thủy tạ, dù cả hai cùng mặc hồng y nhưng tâm lạitương đồng với nhau.

    Vân Tịnh Thư yên lặng đứng đó, biểu tình trên mặt vẫn rất bình tĩnh, giống như chuyện hôn lễ không thành, mọi người huyên náo, huynh đệ Ngôn gia cãi nhau đều không liên quan tới hắn. Hắn chỉ lẳng lặng nhìn nàng, giống như ngày xưa, nhẹ giọng hỏi

    “Đã xảy ra chuyện gì sao?”

    Quân Mạc Ức nhìn hắn, nội tâm cũng kinh ngạc.

    Hắn trước giờ ở trần gian cũng gặp được không ít nhân vật kỳ lạ, không nói tới Ngôn Sơ Thất, Vân Tịnh Thư anh tuấn phong lưu như thế nhất định không phải là nhân bình thường chốn nhân gian, Bạch Tử Phi còn muốn bọn họ hạnh phúc bên nhau, chẳng phải rất buồn cười?

    Ngôn Sơ Thất nhìn Vân Tịnh Thư, sắc mặt hơi có chút áy náy

    “Vân công tử, hôm nay. . . . . .”

    “Không cần phải nói gì” Vân Tịnh Thư vung tay lên “ ngươi còn chưa nói cho ta biết đã xảy ra chuyện gì”

    Ngôn Sơ Thất rùng mình.

    Nàng và Vân Tịnh Thư luôn cho cảm giác ăn ý kỳ lạ, giống như khi gặp thảm án ở Vân môn ngày đó. Lúc này hắn hỏi nàng cũng không đáp, chỉ lẳng lặng chỉ tay về phía mặt ao

    Hình ảnh Bạch Tử Phi mồ hôi đầm đìa, đau đớn té gục trên đất đập vào mắt Vân Tịnh Thư.

    Hắn không còn giữ được vẻ bình tĩnh như trước

    “Bạch huynh. . . làm sao để cứu được hắn?”

    Quân Mạc Ức chớp mắt, không ngờ Vân Tịnh Thư lại hỏi một câu y chang Ngôn Sơ Thất, hoàn toàn không nghĩ tới quan hệ của hắn và Bạch Tử Phi mà chỉ một lòng muốn cứu người.

    “Không thể cứu”

    “Như thế nào là không thể?” Vân Tịnh Thư trừng mắt “ ngươi không phải là Tuần Sử Thiên Quân bảo hộ tam giới sao? sao có thể ngươi cũng không cứu được?”

    Quân Mạc Ức nhíu mày “ ta là thiên quân bảo vệ cho tam giới, còn nơi đó là liệt ngục tầng thứ mười chín ở âm ty, bị đày tới đó không phải là ác quỷ thì cũng là người tội ác tày trời, phải chịu lửa thiêu đốt thịt da để trả nợ những gì mình đã gây ra. Nơi như thế làm sao thần tiên có thể tới? càng không nói là phàm nhân, nơi đáng sợ như vậy vượt xa tưởng tượng của các ngươi, chỉ cần bước vào một bước sẽ bị lửa nơi đó thiêu đốt thành tro”

    Vân Tịnh Thư giật mình

    Bạch Tử Phi lại bị đày tới nơi thống khổ như vậy.

    Bị lửa thiêu đốt lại không thể chết, chỉ có thể chịu sự tra tấn hết ngày này qua tháng khác.
    Đây quả là cực hình thảm khốc nhất, hoàn toàn có thể so với tra tấn dành cho ác quỷ.

    “Như thế, làm sao bây giờ? !” Vân Tịnh Thư nhịn không được lại nhìn

    Một mảnh lửa đỏ phản chiếu lên mặt ao

    Bạch Tử Phi bị rút tiên cốt, đau đến ngất đi.

    Các tiên quan hành hình vẫn lạnh lùng dùng kim quang đao loại bỏ tiên cốt của hắn, từng chút từng chút rút tiên cốt như bàn ngọc từ thân thể hắn, thân thể Bạch Tử Phi cũng theo đó mà lạnh dần, mồ hôi tuôn như tắm…

    Dù cắt bỏ tiên cốt không thấy máu chảy nhưng có thể cảm giác được sự đau đớn tới tâm tể phế liệt.

    Quân Mạc Ức nhíu mày, không đành lòng nhìn thêm

    Thần tiên bị rút tiên cốt cũng không khác gì phàm nhân bị mổ bụng moi tim.

    Không biết Bạch Tử Phi có thể chịu đựng cho tới lúc bị lửa thiêu hay không, hay là…

    Bạch tiểu tiên này thực sự là đầu óc bị hỏng mất rồi, vì để Ngôn Sơ Thất không bị trừng phạt, để nàng có thể khỏe mạnh, bình an trôi qua một đời mà tình nguyện dùng tiên mệnh của mình để đánh đổi.

    Rõ ràng là đầu bị hỏng rồi.

    Cả hai người, Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất.

    Vân Tịnh Thư cũng không thể nhìn tiếp.

    Ngôn Sơ Thất vỗ vỗ vai hắn “ Vân công tử, những lời ta nói với ngươi khi ở sảnh đường, ngươi nhất định phải nhớ rõ”

    Vân Tịnh Thư chau mày.

    “Xin ngươi thay ta chiếu cố cho gia phụ, những gì Sơ Thất thiếu ngươi, kiếp sau nhất định sẽ trả lại”

    Ngữ khí của nàng thật bình tĩnh, thậm chí nói xong còn mỉm cười.

    Vân Tịnh Thư cảm giác khó hiểu

    Quân Mạc Ức cũng chăm chú nhìn nàng.

    “Thiên Quân, ngươi nói phàm nhân và thần tiên không thể tới đó, như vậy biến thành quỷ thì có thể nhìn thấy hắn phải không?”

    Trong khi hai nam nhân còn chưa hiểu hết ý nàng thì Ngôn Sơ Thất đã đột ngột rút bội kiếm bên hông Vân Tịnh Thư cứa mạnh vào cổ.

    Phốc …

    Máu tươi phun trào…

    “Sơ Thất”

    “Sơ Thất”

    Quân Mạc Ức và Vân Tịnh Thư cùng thất thanh la to

    Không thể tin vào những gì xảy ra trước mắt.

    Ngôn Sơ Thất.

    Nữ tử trầm mặc mà tinh tế, vì cứu người trong lòng mà lựa chọn phương thức thảm thiết nhất. Nàng tự vẫn, chấm dứt sinh mạng của mình,biến mình thành quỷ để đi theo hắn.

    Ngôn Sơ Thất một thân hồng y ngã xuống.

    Truy nguyệt lưu tinh kiếm lạnh như băng từ cổ nàng rơi xuống đất.

    Máu tươi nhỏ giọt tựa như từng cánh hoa nở bừng trên mặt đất, làm nổi bậc dung nhan tuyệt mỹ của nàng, cũng làm cho người ta cảm động.

    Quân Mạc Ức trân trối nhìn nàng.

    Quá ngốc. Ngốc hết chỗ nói.

    Ngươi ta ước hẹn đến trăm năm

    Nhân sinh, chính là một giấc mộng.

    Thần tiên, chẳng qua cũng chỉ là một giấc mộng

    Cô đơn, tịch mịch, trong trẻo nhưng lạnh lùng, trừ bỏ khung cảnh đẹp hơn, có thể giơ tay đụn được mây, lại có không khí trong lành thì thần tiên còn gì để so với nhân gian đâu?

    Bạch Tử Phi đang nằm trên mặt đất.

    Tựa hồ cảm giác được tia nắng ấm áp của mặt trời chiếu xuống.

    Giống như đôi mắt to tròn trong suốt của Ngôn Sơ Thât đang lặng lẽ nhìn hắn, ấm áp dạt dào.

    Sơ Thất…Sơ Thất…Sơ Thất.

    Nghĩ tới nàng lại nhịn không được mà vươn tay, tựa hồ như chỉ cần vươn tay ra là có thể nắm được tay nàng, có thể cầm được tia ấm áp cuối cùng kia.

    Chưa bao giờ hắn cảm thấy cảm kích mình vì đã đánh rơi Hỗn Thế đan như bây giờ, thì ra khi toàn bộ tiên cốt bị rút hết, tiên tu cũng không còn lại cảm thấy thân thể mình nhẹ nhàng như vậy…cũng chưa từng hối hận vì đã ở lại nhân gian suốt mười lăm năm.

    Mười lăm năm.

    Trong suốt thời gian này mỗi ngày đều gặp nàng, đều gọi tên của nàng, nhìn thấy cặp mắt trong suốt của nàng, nhìn nàng mỉm cười…Vào lúc mọi thứ đều trở nên xa xôi và mơ hồ thì chỉ còn tên nàng, khuôn mặt tươi cười của nàng, ánh mắt trong suốt của nàng khắc sâu vào lòng hắn. Không còn tiên cốt, không có tiên tu, thân mình trở nên bay bổng, cảm giác ở gần nhân gian hơn…

    “Này, đứng lên! Giả chết sao?.”

    Không biết là ai, đột nhiên đạp mạnh vào chân hắn.

    Tia ấm áp lập tức biến mất, hình ảnh Ngôn Sơ Thất mỉm cười cũng không còn, chỉ có cảm giác đau đớn nhăc nhở hắn sự thật vô tình…

    Hắn không phải đang ở gần nhân gian, hiện tại hắn rời xa nhân gian, thần tiên giới cũng trở nên rất xa xôi.

    Hắn sắp tiến vào âm ti, sắp bị đưa tới liệt ngục, nơi mà ngay cả quỷ hồn cũng không muốn tới.

    Nơi đó là chỗ trừng phạt ác quỷ, thiêu đốt ác nhân trên trần thế. Nơi đó làm cho người ta chết đi sống lại, sinh tử không thể tự kiểm soát, chỉ có thể trơ mắt nhìn thân thể mình bị lửa thiêu đốt.

    Bạch Tử Phi đột nhiên mỉm cười tang thương.

    Hai ngục tốt bên cạnh không chút kiên nhẫn, hung hăng nói “ đừng hòng giả chết, mau đứng dậy, ta cũng chẳng thích tới cái địa phương quỷ quái kia, ngươi còn tưởng ngươi vẫn là thần tiên nên không thèm để mấy ngục tốt như chúng ta vào mắt sao? không đánh ngươi mấy cái là đã tiện nghi cho ngươi rồi, đi mau”

    Thiết lên trong tay ngục tốt đột nhiên xả xuống, Bạch Tử Phi liền thấy hai vai đau nhức.

    Đây chính là chiêu đải đặc biệt của bọn họ.

    Người tốt, bọn họ sẽ nhanh chóng dẫn đi đầu thai chuyển thế, còn đối với kẻ ác, bọn họ sẽ dùng khóa hồn liên xuyên qua xương quai xanh, cho ngươi vừa khẽ nhúc nhích là đau đến chết đi sống lại, hô hấp cũng cảm thấy khó khăn, đau đớn không cùng. Bị khóa như vậy còn ai dám đào tẩu? còn ai dám không theo?

    Bạch Tử Phi bị bọn họ xỏ xích vào xương quai xanh, đau đến hít thở không thông. Cảm giác đau đớn này không bằng khi bị trừ bỏ tiên cốt, cũng không đổ máu nhưng cảm giác bị xích xỏ qua xương quai xanh làm cho hắn thấy đau y như phàm nhân. Hắn chỉ cần hô hấp thôi là đổ máu, chỉ cần di chuyển là đau nhức, máu nhỏ giọt theo từng bước chân của hắn.

    Nhưng không hiểu sao trong lòng hắn lại có chút vui mừng.

    Hắn rốt cuộc không còn là thần tiên cao cao tại thượng nữa, vui sướng vì hắn cuối cùng cũng giống nàng, trở thành một phàm nhân.

    Phàm nhân, phàm nhân a!

    Hắn hâm mộ phàm nhân biết mấy, hâm mộ thân phận này cỡ nào. Hắn hi vọng ngày nào đó mình giống như Vân Tịnh Thư trở thành một phầm nhân bình thường, như vậy hắn có thể ở bên cạnh nàng, nắm tay nàng cho đến vĩnh viễn.

    Bạch Tử Phi nhịn không được liền ngẩng đầu lên, nhìn lên không trung

    Không trung ở âm quỷ ti vĩnh viễn đều là hắc ám, đỏ đậm.

    Không có chút ánh sáng…

    Nhưng khóe môi Bạch Tử Phi vẫn không nhịn được mà nhếch lên, nàng có lẽ là đã nghe lời hắn, giờ phút này đang cùng Vân Tịnh Thư thành thân. Nàng mặc gả y đỏ thẫm nhất định sẽ rất xinh đẹp, kiều diễm nhất định là tân nương xinh đẹp nhất thiên hạ, hắn thực mong có thể nhìn thấy nàng lúc này, cho dù nàng không phải là tân nương của hắn cũng mong chỉ cần liếc nhìn một cái…

    “Đi mau!” Ngục tốt bất mãn , lại rống to, kéo dây xích trong tay.

    Bạch Tử Phi đau đớn, lảo đảo đi về phía trước.

    Máu lại nhỏ giọt theo mỗi bước chân của hắn.

    Dọc theo đường đi, cứ vậy mà nghiêng ngả lảo đảo, máu tươi nhỏ giọt cho tới tận liệt ngục.

    Không biết đi được bao lâu,đau bao lâu, thiên hôn địa ám, máu chảy thành sông.

    Bỗng nhiên trong đám quỷ hồn đang xếp hàng phía xa nổi lên một trận xôn xao, bên cầu Nại Hà đột nhiên hiện lên u quang lục bích…

    Các quỷ hồn kêu to, vội né sang một bên, đội ngũ vốn xếp hàng chỉnh tề trở nên lộn xộn, ngay cả quá canh của Mạnh Bà cũng bị ảnh hưởng. Mạnh Bà sợ hãi, muốn giữ lấy nồi canh vong hồn mà lại không có biện pháp.

    Bên cầu Nại Hà loạn thành một đoàn.

    Hai ngục tốt áp giải Bạch Tử Phi thấy vậy liền thét to “ chết tiệt, ái dám quấy rối ở đây?”

    “Nhanh đi hỗ trợ, để các quỷ hồn này chưa ăn canh Mạnh Bà đã qua cầu thì không ổn lắm”

    Hai ngục tốt âm ty tay cầm thiết khóa, lập tức chạy về phía cầu Nại Hà.

    Bạch Tử Phi chịu đau, không thể không chạy theo bọn họ.

    Đến bên cầu, ngục tốt lớn giọng hỏi “ là người nào to gan lớn mật dám náo loạn ở âm ty?”

    “Những tiểu hồn này mau về xếp hàng, còn ở đây ồn ào, chẳng lẽ không muốn chuyển thế sao?” vừa nói vừa rút hoàn hồn tiên bên hông quất túi bụi vào nhóm hồn phách đang mất trật tự.

    Vốn muốn cho các hồn phách trật tự trở lại ai ngờ lại làm cho loạn thêm.

    Trong lúc nhất thời, bên cầu Nại Hà tiết thét chói tai, tiếng rên la, tiếng roi quất vang lên hỗn loạn.

    T′ong lúc hỗn loạn, một cơn gió lạnh thổi qua, tiếng gió phần phật.

    Bên cầu Nại Hà một chiếc khăn trắng như tuyết tung bay trên gió, trên khăn là dòng chữ được viết bằng máu đỏ tươi:

    Ngươi ta ước hẹn đến trăm năm. Nếu ai chín mươi bảy tuổi chết, bên cầu Nại Hà đợi ba năm.

    Bạch Tử Phi bỗng nhiên đứng lại.

    Mặc cho hai ngục tốt ra sức ổn định các quỷ hồn, mặc cho khóa hồn tiên cạ sát vào xương quai xanh làm hắn đau đến ứa nước mắt.

    Máu chảy như suối nhưng hắn lại không biết đau.

    Chỉ kinh ngạc ngây ngốc đứng yên một chỗ nhìn huyết khăn tung bay trong gió.

    Hỗn loạn dần trật tự trở lại,

    Bên cầu Nại Hà là một linh hồn mờ ảo mặc gả y đỏ như lửa, tay cầm bích u kiếm…người kia đứng bên cầu, nhìn hắn thản nhiên mỉm cười

    Phốc …

    Bạch Tử Phi hộc máu, ngã xuống bên cầu.

    Sơ Thất.

    Hắn lại thấy nàng chết đi.

    Nha đầu ngu ngốc nhất thiên hạ kia, vì nhìn thấy hắn bị phạt mà chấm dứt tính mạng của mình…

    “Ngươi có khỏe không?”

    Linh hồn kia đi đến bên cạnh Bạch Tử Phi, muốn nâng hắn dậy.

    Hai ngục tốt bối rối, tức giận kêu to “tiểu quỷ hồn, ngươi vốn nên nghe lệnh mà chuyển thế đầu thai, sao còn ở đây làm loạn, mau về hàng đi, chúng ta sẽ không phạt ngươi”

    Ngôn Sơ Thất không để ý tới bọn họ, đưa tay đỡ Bạch Tử Phi lên, nào ngờ vừa nhìn thấy thì chấn động.

    Trước ngực hắn máu đọng thành từng khối, vết máu đỏ tươi nhìn rất ghê người cũng làm cho người ta phải đau lòng, thậm chí bên khóe môi hay cười ngày nào cũng không ngừng trào máu tươi…

    Ngôn Sơ Thất ôm lấy hắn “ Tử Phi, Bạch Tử Phi. Ngươi tỉnh, mau tỉnh ah…ngươi sao lại thành như vậy?”

    Nữ tử vừa rồi còn uy phong lẫm liệt, đứng bên cầu Nại Hà mỉm cười, giờ nhìn hắn bị trọng thương mà nước mắt rơi như mưa.

    Bạch Tử Phi nghe nàng gọi tên hắn.

    Cảm giác như mình đang nằm mơ, trong giấc mộng thấy được nụ cười của nàng, nghe được âm thanh của nàng, cảm giác được sự ấm áp của nàng… lại cảm thấy thực xa xôi, vĩnh viễn không thể nào gặp lại. Thế nhưng huyết khăn tung bay trong gió, lời thơ trên khăn…còn có bóng dáng đứng bên cầu Nại Hà mỉm cười nhìn hắn…

    Bạch Tử Phi lập tức mở mắt.

    Thực sự nhìn thấy đôi mắt to tròn ngập nước của Ngôn Sơ Thất đang nhìn hắn.

    Bạch Tử Phi nội tâm chấn động, suýt chút nữa là trào nước mắt, sợ hãi nắm lấy tay nàng “ nha đầu, ngươi điên rồi”

    Đúng vậy, nàng điên rồi!

    Hiện tại nàng, rõ ràng chỉ là một linh hồn, giống như lúc ở Bàn Vân sơn nhưng vẫn luôn gắt gao ở bên cạnh hắn, muốn bảo hộ bình an cho hắn. Tuy nhiên lúc ở Bàn Vân sơn nàng chỉ là hồn phách rời thể,thân thể của nàng vẫn còn ở nhân gian, còn lúc này là âm quỷ ty, trừ phi người đã chết, hồn phách mới có thể tiến vào, nếu không thì ngay cả thượng tiên như Quân Mạc Ức cũng không thể bén mảng.

    Nha đầu Ngôn Sơ Thất có thể xuất hiện ở đây, như vậy…như vậy nàng nhất định đã không còn thân thể, là nàng…đã chết.

    “Ta điên rồi? Ta cũng không biết.” Ngôn Sơ Thất nhìn hắn, hai mắt tỏa sáng “ ta chỉ biết ta muốn cứu ngươi”

    “Ngươi làm thế nào để cứu ta?” Bạch Tử Phi nhìn nàng, trong lòng ngũ vị tạp trần, vừa đau lòng, vừa kinh hỉ, lại có khổ sở, đau thương “ nha đầu ngốc này, đây là nơi nào chứ, cho dù ngươi có vào, có năng lực thì đã thế nào? sao không chịu nghe lời ta nói, ở lại nhân gian, cùng Vân Tịnh Thư thành thân, vĩnh viễn…”

    “Vĩnh viễn hạnh phúc, phải không?” Ngôn Sơ Thất chớp mắt nhìn hắn, lại chỉ gả y đỏ thẫm trên người “ ta cũng đã nghe lời của ngươi, nhưng hạnh phúc hay bất hạnh thì chỉ có ta mới biết, ta nhất định phải cứu ngươi. Ngươi đã bị tiên giới trừ bỏ, ngoài ta thì còn ai có thể ở cạnh ngươi?”

    “Nhưng mà Sơ Thất” Bạch Tử Phi nắm tay nàng, nàng có biết mình hiện tại là gì không? không có thân thể, tương lai nàng chỉ có thể là một cô hồn lang thang mà thôi.

    “Không có gì” Ngôn Sơ Thất vung tay lên “ người cũng được, tiên cũng thế, hồn cũng tốt, chỉ cần ở bên cạnh ngươi, dù biến thành gì ta cũng không sợ”

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Thất, không biết nói gì chỉ có nước mắt thi nhau rơi xuống.

    Nữ tử này, hắn liều mạng muốn bảo hộ nàng bình an, nàng lại vì hắn mà từ bỏ tính mạng để tới cứu hắn. Mười lăm năm ở nhân gian lại cho hắn tình cảm mà tu hành một ngàn năm trăm năm cũng không có được.

    Ân tình này làm cho hắn không thể mở miệng cũng không thể đối mặt

    “Tiểu hồn, mau trở về xếp hàng”

    Hai ngục tốt âm ty thấy bọn họ ở cùng một chỗ thì tức giận không thôi, vung tay hung hăng kéo Bạch Tử Phi lại gần

    “A” Bạch Tử Phi đau đến suýt phun máu.

    Ngôn Sơ Thất nhanh chóng vung kiếm lên…

    Răng rắc!

    Hai tiếng giòn tan, bích u kiếm trong tay nàng đã chém đứt thiết liên vẫn chế trụ Bạch Tử Phi.

    Hai ngục tốt mất đà, suýt chút nữa là té nhào, nhìn lại thì khóa hồn liên đã thành hai mảnh.

    “Tiểu quỷ hồn, ngươi dám phá hư khóa hồn liên, lá gan cũng quá lớn ah. Hôm nay các ông sẽ bắt ngươi trở về, cho ngươi trọn kiếp không được siêu sinh”. Hai ngục tốt thấy nàng càng ngày càng lớn gan, không chỉ đại náo cầu Nại Hà,còn dám chặt đứt khóa hồn liên thì tức giận đến phồng mang trợn má.

    Ngôn Sơ Thất lập tức kéo Bạch Tử Phi “ chúng ta đi mau”

    Bạch Tử Phi đã không còn tiên cốt, Ngôn Sơ Thất lại là một linh hồn, thân thể nhẹ bâng, phút chốc đã bay xa.

    Bạch Tử Phi đau đến che ngực, có chút bối rối “ chúng ta đi đâu?”

    “Điơi nào cũng được, chỉ cần chúng ta có thể ở cạnh nhau” Ngôn Sơ Thất huy bích u kiếm trong tay “ dù lên trời hay xuống địa ngục, chỉ cần chúng ta ở cạnh nhau, sinh tử không rời”

    Âm hồn mới Ngôn Sơ Thất, tội tiên Bạch Tử Phi đại náo âm ty ngục, náo loạn cầu Nại Hài, tội không thể tha, lệnh cho các ngục ti toàn lực tróc nã, không được lưu tình, bắt bọn họ về chịu trừng phạt.

    Lệnh truy nã Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất đã được ban hành khắp âm ty ngục, các ngục tốt tỏa đi bốn phương tám hướng, hận không thể lập tức bắt được hai kẻ to ga lớn mất kia. Nhất thời âm ty ngục vốn đã lạnh càng như vào mùa đông rét mướt, làm cho các hồn phách sợ tới mức không dám nhúc nhích.

    Ngôn Sơ Thất lôi kéo Bạch Tử Phi cứ thế chạy đi.

    Bạch Tử Phi không còn là tiên, trên mình lại mang vết thương, máu lại chảy không ngừng, đau đớn vô cùng, cước bộ càng lúc càng chậm, được một lúc thì té ngã trên đất.

    “Tử Phi” Ngôn Sơ Thất vội vàng đỡ lấy hắn “ ngươi thế nào? có khỏe không?”

    Bạch Tử Phi sắc mặt tái nhợt, không còn chút khí lực “ Sơ Thất, ngươi đi đi…Nha đầu ngốc, ngươi không cần lo cho ta, mau trở về nhân gian đi, có lẽ Quân Mạc Ức còn có cách để cứu ngươi, còn ở lại nơi này e là thân xác ngươi đã lạnh, cho dù là thần tiên cũng không cứu”

    “Không cần.” Ngôn Sơ Thất quật cường, cắn môi không nghe lời hắn

    “Mau trở về đi” Bạch Tử Phi phất tay ra lệnh

    “Không cần!” Ngôn Sơ Thất ương bướng đáp trả

    “Ngươi. . . . . .”

    “Ngươi muốn nói đạo lý gì với ta? Sinh lão bịnh tử, lục đạo luân hồi? ngươi vì cứu ta mà chịu trừng phạt, ta sao lại không thể vì ngươi mà vứt bỏ thân xách?” Ngôn Sơ Thất nắm tay hắn “ từ lúc gặp ngươi, ta sao có thể sống cùng người khác? Chẳng qua chỉ thấy có lỗi với ơn sinh thành dưỡng dục của phụ thân mà thôi, nếu có thể, ta hi vọng kiếp sau sẽ bồi thường cho bọn họ. Ta từ bỏ hôn lễ, quyết tâm đi theo ngươi thì sinh lão bịnh tử, lục đạo luân hồi gì đó, ta không màng tới. Chỉ cần ở cùng một chỗ với ngươi, cho dù lên trời xuống đất hay đời đời kiếp kiếp ở âm ty địa ngục, ta cũng không sợ hãi, tuyệt không sống tạm bợ. Đừng đuổi ta đi nữa, có được không?”

    Bạch Tử Phi nắm tay nàng, hai mắt phiếm hồng “ Sơ Thất, không phải ta muốn đuổi ngươi đi, nhưng con đường của chúng ta không có tương lai, ở âm ty này, chúng ta có thể trốn đi đâu? Bọn họ cuối cùng cũng sẽ bắt được chúng ta…”

    “Ta không sợ.” Ngôn Sơ Thất lắc đầu “ liệt ngục thì sao, tra tấn thế nào ta cũng sẽ ở cùng một chỗ với ngươi, cho dù chết, ta cũng muốn chết cùng ngươi”

    “Sơ Thất”

    Bạch Tử Phi không nói nên lời.

    Duyên nợ của nàng và hắn không thể nói hết thành lời, đây chính là duyên nợ cả đời của bọn họ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 54

    Đột nhiên phía sau vang lên tiếng quát to

    “Tân hồn, tội tiên, các ngươi trốn chỗ nào”

    Không xong, nhóm ngục tốt âm ty đã đuổi tới nơi

    Ngôn Sơ Thất vội vàng kéo Bạch Tử Phi “ ngươi còn chạy được không?”

    Sơ bảy vội vàng kéo Bạch Tử Phi, “Ngươi còn được không?”

    Bạch Tử Phi vội vàng gật gật đầu, “Đi mau!”

    Ngôn Sơ Thất dìu Bạch Tử Phi, hai người lảo đảo chạy về phía trước, âm phong quỷ ty đuổi theo không xa, cước bộ của truy binh cũng ngày càng gần. Hai người dù đang chạy trối chết nhưng tâm vẫn thấy rất ấm áp, trong cuộc đời có những người không thể bỏ qua, dù là lên trời xuống đất, sinh tử luân hồi, chỉ cần được nắm tay hắn thì liền tin thế gian rộng lớn cũng có chỗ cho bọn họ dung thân.

    Hai người một đường bôn ba vẫn nắm chặt tay nhau, quyết không xa rời.

    Không biết chạy bao lâu, tiếng đuổi theo phía sau ngày càng gần, cảm giác sắp rơi vào tay đám ngục tốt thì đột nhiên từ vách núi đen phía sau vươn ra một cánh tay, nắm lấy cổ áo Bạch Tử Phi lôi kéo

    “Ca ca, bên này!”

    Bạch Tử Phi giật mình, đi theo thanh âm vừa rồi là một khuôn mặt nhỏ nhắn mập mạp lộ ra sau núi đá, hắn thản nhiên cười để lộ hai cái răng nanh bé xíu.

    Bạch Tử Phi kinh hãi “ Bạch Hân”

    “Đúng vậy, chính là ta!” Bạch Hân cười tủm tỉm, hai mắt cong lên, bàn tay bé nhỏ mập mạp còn đắc ý vung lên “ mau đi theo ta, bọn họ sẽ không bắt được các ngươi”

    Ngôn Sơ Thất sợ run, nàng không nhớ rõ Bạch Hân lắm, lúc nhỏ hắn thân thể suy yếu nên hiếm khi xuất hiện. Sau này Bạch Tử Phi lại thế thân cho hắn nên trong trí nhớ và ấn tượng của nàng đều là hình ảnh của Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi lại không thể nào quên được Bạch Hân, là nhờ hắn mà mình mới có thể ở lại nhân gian, nhưng cũng chính vì vậy mà tiểu tử đáng yêu này cho tới giờ vẫn còn là một cô hồn phiêu lãng ở âm phủ, không thể đầu thai chuyển thế. Bạch Tử Phi đối với Bạch Hân rât áy náy, nhìn hắn vừa kinh hỉ lại vừa thương tâm “ Bạch Hân, sao ngươi lại ở đây?”

    “Trước tiên khoan nói tới chuyện này, mau cùng ta tới đây” Bạch Hân kéo tay áo Bạch Tử Phi, dẫn hắn và Ngôn Sơ Thất vào núi đá đen.

    Núi đá đột nhiên mở ra.

    Núi đá đen này giống như kết giới để tiến vào động khẩu, đi vào bên trong bọn họ mới phát hiện nơi này hoàn toàn khác biệt với âm ty địa phủ. Nơi này không có không gian đen đặc hắc ám, không có gió thét lạnh lùng, cũng không có người đuổi giết bọn họ mà trước mắt bọn họ là một biển hoa tuyệt đẹp, muôn hồng nghìn tía, đủ loại đủ màu nở rộ kiều diễm…

    Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất giật mình.

    Bạch Hân nhìn biểu tình của bọn họ thì nhịn không được mà cười rộ lên “ thế nào, nơi này xinh đẹp không?”

    Bạch Tử Phi vừa băng bó vết thương vừa kinh ngạc hỏi “ đây là nơi nào? nơi âm ty sao còn có biển hoa?”

    Những lời này càng làm Bạch Tử Phi thêm áy náy trong lòng, cúi đầu nói “ thực xin lỗi, Bạch Hân, đều là ta hại ngươi”

    Bạch Hân ly thế khi mới bảy tuổi, nhưng mấy năm qua đã làm cho hắn sớm trưởng thành, lắc đầu vỗ vai Bạch Tử Phi nói “ ta không có trách ngươi, nếu không có khoảng thời gian ở lại đây, ta sẽ không hiểu được nhân sinh trân quý đến cỡ nào. Nếu ta còn có thể chuyển thế làm người, nhất định sẽ quý trọng, hảo hảo sống tốt”

    Những lời này làm Bạch Tử Phi hai mắt hoe hoe đỏ.

    Bạch Hân liếc mắt nhìn Ngôn Sơ Thất rồi lại nhìn sang Bạch Tử Phi “ thực ra ta mang các ngươi tới đây cũng có lý do, Hoa Vân Giản là nơi thần tiên thượng giới thưởng cho các linh hồn tinh khiết thánh thiện, ở trong này ác quỷ âm ty không thể tới quấy rầy, hơn nữa còn có một thông đạo bí mật. Nếu có thể thông qua đó, nói không chừng có thể trở lại nhân gian”

    “Thật sự?”

    Bạch Tử Phi nghe tới đây thì mừng tới mức suýt nhảy lên

    Hắn vẫn muốn đưa Ngôn Sơ Thất trở về, hi vọng nàng bình an hạnh phúc. Tuy rằng hiện tại muốn cùng nàng không xa không rời nhưng nếu có thể rời khỏi âm ty quay về nhân gian chẳng phải tốt hơn sao?

    “Ân, là thật , thời gian trước có một tỷ tỷ mỹ lệ bị chặt đứt đôi cánh nói cho ta biết bí mật này. Nàng nói là một thần tiên trên trời nói cho nàng biết, chỉ cần có thể thông qua thì sẽ có thể trở về nhân gian”

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được ngẩn ra “ là Quân Mạc Ức”

    Ngày đó hắn đã nói hắn không có giết Điệp Lạc mà giúp nàng trừ bỏ yêu thân, chuyển kiếp đầu thai. Bây giờ xem ra lời đó không phải là giả, có lẽ tẩu tử đã thực sự bỏ được yêu thân, quay về nhân gian đoàn tụ cùng tam ca.

    Tâm của Ngôn Sơ Thất như muốn nhảy nhót, mặt cũng tràn đầy hưng phấn

    “Ca ca, tỷ tỷ, chúng ta đi thôi” Bạch Hân đề nghị.

    Bạch Tử Phi cùng Ngôn Sơ Thất gật đầu, cùng nhau bước đi.

    Hương hoa tràn ngập khắp nơi, cánh hoa theo bước chân của bọn họ mà rung động, ngẫu nhiên có một vài con bướm đen vỗ cánh bay lên.

    Ngôn Sơ Thất nhịn không được hỏi “ vì sao bướm nơi này đều có màu đen?”

    Bạch Hân liền đáp “ âm ty vốn không thể có bướm, đây là bướm trên người tỷ tỷ xinh đẹp lần trước theo vào nhưng do gió âm ty mà dần dần trở thành màu đen. Thời gian càng lâu e rằng càng thêm đen”

    Nơi này làm sao có thể trồng được hoa, gió lạnh thổi gào suốt đêm ngày, dù là điệp nhân xinh đẹp cuối cùng cũng trở thành bộ dạng hắc ám âm u.

    Bỗng nhiên ngay lúc đó có một con bướm rất đẹp, quạt đôi cánh trong suốt bay thoáng qua Ngôn Sơ Thất. Nàng nhìn thấy mừng rỡ kêu lên “ A, các ngươi nhìn điệp nhân này đi, rất giống tẩu tử”

    Ánh mắt của Ngôn Sơ Thất đuổi theo điệp nhân, nhịn không được xoay người lại

    Bạch Hân lập tức quát to một tiếng: “Không cần quay đầu lại!”

    Nhưng đã muộn.

    Biển hoa xinh đẹp biến mất, ánh sáng trên không trung cũng không còn, kết giới mà thần tiên lập ra đã bị phá bỏ. Từng trận gió lạnh ào ào thổi tới, không gian lập tức biến thành màu đỏ bầm u ám, bọn họ lại trở về âm ty lạnh băng như trước.

    “Tân hồn Ngôn Sơ Thất, tội tiên Bạch Tử Phi, còn có trốn hồn Bạch Hân, bọn họ ở đây, mau bắt lấy bọn họ”

    Không còn kết giới che chắn, đám ngục tốt âm ty rất nhanh đã phát hiện ra bọn họ.

    “A nha, không tốt! Các ngươi không biết, nơi này căn bản không thể quay đầu lại , bởi vì Hoa Vân Giản là nơi thần tiên lưu lại thông đạo bí mật ở âm ty, người đi qua đây nhất định phải nghĩa vô phản cố, một đường hướng thẳng về phía trước, dù ai gọi tên hay có bất kỳ chuyện gì cũng không được quay đầu lại. Chỉ cần vừa quay lại nghĩa là ngươi vẫn lưu luyến âm ty quỷ ngục, là vĩnh viễn không thể về nhân gian” Bạch Hân hét lớn “ không hay rồi, bọn họ đã đuổi tới, chúng ta chạy mau”

    Ngôn Sơ Thất không ngờ mình quay đầu lại một cái đã phá hủy đại sự, áy náy nói “ thực xin lỗi, là ta liên lụy ngươi”

    “Không cần nói như vậy, đi nhanh đi!” Bạch Hân cũng không có trách bọn họ, lôi kéo bọn họ chạy đi, thầm nghĩ phải mau tránh khỏi đám ngục tốt âm ty.

    Nào ngờ vừa chạy được hai bước thì con bướm xinh đẹp lúc nãy đột nhiên bay đến trước mặt bọn họ, triển khai hai cánh, biến thành đại quỷ ty cao lớn.

    “Các ngươi không có trải qua khảo nghiệm, đã không thể trở về nhân gian, vẫn nên ở lại ngục ty chịu trừng phạt đi” Đại quỷ ty rống lên rồi lập tức vung tay, một quầng sáng nhanh chóng tấn công về phía bọn họ.

    Ngôn Sơ Thất vội kéo Bạch Tử Phi né tránh.

    Nhưng u bích kiếm trong tay nàng đã chạm vào quầng sáng kia, bàn tay lập tức truyền đến cảm giác đau đớn đến nỗi Ngôn Sơ Thất kêu thành tiếng “a”

    Bạch Tử Phi liền hất kiếm trong tay nàng xuống

    “Không nên đụng! Đó là huyền minh võng, tiên pháp ở trong này vô dụng, còn có thể làm hại mạng của ngươi!”

    Huyền Minh võng vẫn hung hăng chụp xuống bọn họ.

    Bạch Hân vóc người nhỏ nhắn, muốn chạy trốn cũng bị chụp lại.

    Bạch hân vóc dáng tiểu, còn muốn muốn chạy trốn đi, lại bị lập tức cái lồng vừa vặn.

    Bạch Tử Phi trên người có thương tích, Ngôn Sơ Thất là một linh hồn càng không thể thoát được, cho nên cả ba đều bị tóm gọn.

    Ngôn Sơ Thất nắm chặt tay Bạch Tử Phi, gắt gao cùng hắn ở cùng một chỗ.

    Sống hay chết thì hắn và nàng quyết không chia lìa.

    Nhân sinh một đời, mệnh hay duyên cũng chỉ là một cái chớp mắt ngắn ngủi.

    Liệt hỏa địa ngục hừng hực

    Sóng nhiệt cuồn cuộn đập vào mặt, cơ hồ muốn thiêu đốt tất cả.

    Bạch Tử Phi lại bị khóa hồn liên xuyên qua xương quai xanh lần nữa, tiếp tục bị giải đến liệt ngục.

    Ngôn Sơ Thất bị ngục tốt hung hăng chế trụ, hai mắt không chớp nhìn chằm chằm Bạch Tử Phi.
    Nàng không giống nữ nhân bình thường, nàng không khóc, không nháo, không giãy dụa, nàng chỉ cắn chặt môi, ánh mắt không chớp luôn dõi theo hắn.

    Nhưng Ngôn Sơ Thất như vậy lại làm cho Bạch Tử Phi sợ hãi.

    Hắn biết tính nàng, nếu để nàng nhìn thấy hắn bị tra tấn thì chắc chắn nàng sẽ cùng đám người này chém giết một hồi mới chịu. Nhưng mà âm quỷ ty đã xuất động cả Đại quỷ ty lợi hại nhất, ngay cả Quân Mạc Ức cũng phải nhượng hắn ba phần, huống chi là nàng chỉ là một linh hồn. Nếu nàng dám động thủ thì coi như chết chắc.

    Cho nên không để ý đến ánh mắt của nàng, Bạch Tử Phi lên tiếng “ Đại quỷ ty, việc này do ta mà ra, không liên quan tới nữ tử này, xin hãy buông tha cho nàng, để nàng quay về nhân gian đi”

    Đám ngục tốt dùng khổn tiên thằng trói hắn lại, Đại quỷ ty trợn mắt nhìn hắn “ Bạch tội tiên, ngươi cho là bây giờ ngươi còn có tư cách đàm phán sao?”

    “Đại ti, tội tiên không dám. Thỉnh đại ty cứ đem tất cả tội nghiệt trút lên đầu ta, buông tha cho nàng đi”

    “Câm miệng!” Đại ti tức giận mắng “ nếu không phải vì ngươi, nàng cũng không tự vẫn bỏ mình, nàng còn có sáu mươi năm dương thọ ah. Ngươi đã làm rối loạn cân bằng nhân giới, còn dám ở đây cò kè mặc cả với ta?”

    “Đại ti, tội tiên đã biết sai, chỉ cầu ngươi buông tha nàng đi!” Bạch Tử Phi nóng lòng cầu tình.

    Đại ti phi này phi thường bất mãn đối với tiểu tiên gây rối loạn lục giới, càng không nghe lọt tai mấy lời cầu tình của hắn. Ai ngờ còn chưa mở miệng đã nghe Ngôn Sơ Thất ở bên cạnh lên tiếng “ không cần tha cho ta”

    “Sơ Thất” Bạch Tử Phi giật mình

    “Sống hay chết, chúng ta đều phải cùng một chỗ , không phải sao?” Ngôn Sơ Thất đứng nơi đầu gió, mái tóc đen dài phiêu dật động lòng người. Nàng miệt thị lạnh lùng nhìn đại quỷ ty và nhóm ngục tốt, rồi lại đưa mắt về phía liệt ngục lửa cháy ngập trời. Không biết bao nhiêu ác quỷ đan chịu cực hình, tiếng rên rỉ là khóc vang lan tràn…

    Nàng vẫn thản nhiên mỉm cười

    “Cho dù là dạng tra tấn gì, ta cũng sẽ không rời khỏi ngươi” Ngôn Sơ Thất nhẹ giọng nói “ không có kiếp này còn có kiếp sau, chỉ cần chúng ta không phải chia lìa”

    Nàng chậm rãi vươn tay với Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi dù đang bị trói vẫn cố nắm lấy tay nàng.

    Sơ Thất …Sơ Thất…làm cho hắn luôn cảm động. Sơ Thất vì hắn mà sinh tử không màng. Sơ Thất…Hắn năm đó chỉ làm mất một khỏa tiên đan nhưng lại chiếm được thứ quý giá nhất thế gian này.

    Đại quỷ ty thấy bọn họ đến lúc này còn tình nồng ý mật thì càng thêm tức giận, vung tay lên quát to “ mau đem hắn quẳng vào biển lửa đi”

    Đám ngục tốt dạn vang, hung hăng hất cánh tay của Ngôn Sơ Thất và Bạch Tử Phi ra rồi kéo hắn đi.

    Ngôn Sơ Thất sợ hãi kêu “ không”

    Đúng lúc này bỗng vang lên tiếng kêu.

    Tiếng kêu này như tiếng sói tru hổ gầm lại giống như tiếng hú của yêu quái. Tiếng kêu này vang vọng khắp âm quỷ ty, làm thiên địa biến sắc, đất rung núi chuyển, lửa liệt ngục đang cháy hừng hực cũng phải biến sắc…Giữa không trung hạ xuống một đoàn toàn thân mày ngân bạc, hai tai nhọn hoắt, cái đuôi thật dài…

    “Úc ..” ngân mao hồ ly cầm đầu vung đuôi ra lệnh “ các huynh đệ, cắn chúng cho ta, cắn chết hết đi, đoạt tiên nhân cùng tiên tẩu của ta trở về”

    Chúng hồ ly nghe lệnh, nhe nanh múa vuốt như ác lang lập tức tấn công đám ngục tốt và đại quỷ ty.

    Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất ngẩn người.

    Ngân mao hồ ly cầm đầu uy phong lẫm liệt kia rõ ràng chính là

    “An hồ ly!” Bạch Tử Phi sợ hãi kêu thành tiếng.

    An hồ ly phe phẩy cái đuôi màu bạc, nhảy đến bên cạnh hắn, đám ngục tốt đang bị mấy trăm con hồ ly bao vây nên chẳng còn thì giờ để ngó ngàng tới hắn, vừa buông tay làm cho hắn liền ngã xuống đất.

    An hồ ly lo lắng hỏi “ tiên nhân, ngươi có khỏe không?”

    Bạch Tử Phi nhìn An hồ ly, giật mình “ Hoa hồ ly, ngươi sao lại…sao lại tới đây? Còn dẫn theo nhiều…bạn bè như vậy?”

    An hồ ly lắc lắc lỗ tai, không hồ nháo như ngày thường mà cực kỳ nghiêm túc “ tiên nhân gặp nạn, ta là tiên thú của ngươi không thể nhắm mắt làm ngơ. Đây đều là gia tộc hồ ly của ta, tiếp theo còn có rất nhiều thành viên của Cửu Mạc sơn tới đây nữa, xà yêu, lang yêu, hổ yêu, sư yêu…tất cả đều kéo tới đây để cứu ngươi”

    Bạch Tử Phi không thể tin được, trừng to mắt “ Cửu..Cửu Mạc sơn? Hồ ly, ngươi quay về đó, còn dẫn đám yêu quái khác tới đây?”

    “Ta đả bại toàn bộ bọn chúng” An hổ ly ngẩng cao đầu, lỗ mũi cũng hếch lên trời, thoáng thấy trên cằm có vài vết thương “ hiện tại là đại vương của chúng, ta nói cái gì chúng cũng phải làm theo. Vì để cứu tiên nhân thì đả bại bọn chúng là cách nhanh nhất, chỉ cần có đám yêu quái Cửu Mạc sơn ở đây thì đừng nói là âm ty nho nhỏ này, cho dù là thần tiên hai giới cũng bị quậy cho long trời lở đất”

    Ngân mao toàn thân An hồ ly dựng đứng lên, thoạt nhìn rất uy phong khí thế. Nó không còn là tiểu hồ ly trèo lên án thư hồ nháo khi trước nữa, vì để cứu tiên nhân, nó một mình quay về Cửu mạc sơn hiểm ác, thỏa hiệp với đám yêu quái ở đó, nếu nó đánh thắng bọn chúng thì tất cả phải nghe theo lời của nó. Vì thế An hồ ly đánh nhau giống như không cần mạng, dù bị thương cũng đả bại toàn bộ yêu quái ở Cửu Mạc sơn, trở thành vương nơi đó, bắt toàn bộ đám yêu quái phải nghe lệnh nó. Vì thế đám yêu quái mới theo nó tới đây công kích âm quỷ ty, chỉ để cứu Bạch Tử Phi trở về.

    Bạch Tử Phi cùng Ngôn Sơ Thất bị An hồ ly dọa sợ rồi, bọn họ không ngờ trong một thời gian ngắn, An hồ ly vẫn ở trong ngực bọn họ hồ nháo đã trở nên kiên cường, mạnh mẽ như vậy. Nó còn có thể hiệu lệnh cho nhiều yêu quái như vậy tấn công âm quỷ ty, làm cho nơi này long trời lở đất…

    Bạch Tử Phi nhịn không được gật gật đầu, “Như Hoa, không uổng công ta nuôi dưỡng ngươi thời gian qua”

    “Lại gọi ta là Như Hoa” An hồ ly dậm chân “ người ta bây giờ là An Bang Định Thiên Hạ, Thần Công Cái Thế Độc Nhất Vô Nhị Anh Dũng Vô Địch Cửu Mạc sơn Đại Vương ah, không phải là Như Hoa”

    Cái gì mà an bang định thiên hạ, hồ ly nà muốn làm hoàng đế sao?

    Bạch đại tiên nhân thật sự được hồ ly làm cho mở mang tầm mắt.

    Ngôn Sơ Thất tiến lên sờ đầu An hồ ly.

    Một cái sờ này làm cho tứ chi An hồ ly liền mềm nhũn, toàn thân xụi xuống, mỉm cười nhìn nàng “ vẫn là Sơ Thất tiểu thư tốt, sờ thật êm ái, lại thêm một lần nữa đi”

    Phi, còn thêm lần nữa? Sơ Thất rõ ràng là của hắn, không phải của An hồ ly ah.

    Bạch Tử Phi dù đang bị trói nhưng hai mắt đã tóe lửa.

    Nhìn thấy một người một hồ sắp giương cung bạt kiếm với nhau, Ngôn Sơ Thất vội vàng lên tiếng “ hồ ly, nếu ngươi tới cứu hắn thì mau cắt dây trói cho hắn đi, để những người đó đánh tới đây thì sẽ rất phiền”

    Xa xa, một tên ngục tốt bị ít nhất bốn năm con hồ ly bám lấy, còn đại quỷ ty được chiếu cố nhiều hơn, tới mấy chục con bao quanh. Đám hồ ly con nào con đó đều mặt lộ hung quang, ngân mao dựng đứng, răng nanh trắng nhởn, há to miệng như chực cắn người. Tuy rằng đại quỷ ty pháp lực kinh người, chỉ một cái vung tay lên là cả đám hồ ly phải ngã xuống nhưng mà giống như lời An hồ ly nói, đám hồ ly ngã xuống thì có nhóm yêu quái khác tiến lên.

    Yêu quái Cửu Mạc sơn cùng xông vào liệt ngục, làm cho âm quỷ ty loạn cào cào.

    An hồ ly nhảy đến bên cạnh Bạch Tử Phi, nhe răng cắn dây trói trên người hắn “ không sao, tên nào dám đến đây sẽ bị đám tiểu yêu diệt trừ. Tiên nhân, Sơ Thất tiểu thư, chúng ta đi mau”

    Khổn tiên thằng cũng không chịu nổi răng hồ ly sắc bén, đứt thành từng mảnh, Ngôn Sơ Thất liền nâng Bạch Tử Phi dậy, muốn cùng nhau bỏ chạy.

    Bạch Tử Phi đột nhiên nhớ tới một chuyện “ hồ ly, Bạch Hân cũng bị bọn chúng bắt đi, hắn là trốn hồn mười lăm năn trước, theo luật sẽ bị khiển trách, có thể sẽ bị rơi vào đạo súc vật. Ta thiếu nhân tình của hắn rất lớn nên mau giúp ta tìm hắn trở về, để hắn đến nhân gian đầu thai đi”

    An hồ ly lo nghĩ, “Tiên nhân, ta chỉ có thể tìm được hắn, còn chuyện đầu thai thì ngươi phải nhờ tới Thiên Quân đại thần ah”

    Bạch Tử Phi gật đầu “ được, ngươi đi tìm hắn trước đi, mang hồn phách của hắn đến đây”

    An hồ ly huýt lên một tiếng đã có mấy con tiểu hồ ly chạy tới, nó thì thầm vài câu, chúng liền biến mất.

    Bên kia trận chiến đã tới hồi gay cấn nhất.

    Lúc thì nghe tiếng hồ ly kêu thảm thiết, khi thì là tiếng thét chói tai của đám ngục tốt., máu tươi, da thịt văng tứ tung, hai bên đều tổn thất nặng nề.

    Không để bỏ lỡ thời cơ, An hồ ly hét lớn “ tiên nhân, chúng ta đi nhanh đi, chậm nữa là không kịp”

    Bạch Tử Phi gật gật đầu.

    Sơ bảy vội vàng đỡ lấy hắn, hai người mấy con hồ ly, nghiêng ngả lảo đảo địa liền hướng liệt ngục bên ngoài chạy.

    Đại quỷ ti bị một đám hồ ly cuốn lấy, nhưng vẫn thấy được hành tung của bọn họ, gầm lớn “ tội tiên, tội của ngươi không thể tha còn dám dung túng cho đám yêu quái tấn công âm quỷ ty, rối loạn sinh tử luân hồi, tội của ngươi chỉ có thể dùng lửa liệt ngục thiêu đốt mới đủ. Tội tiên, ngươi dám chạy ra khỏi đây thì chính là con đường chết”

    “Đừng nghe hắn nói bậy! Tiên nhân, đi mau!” An hồ ly kéo ống tay áo Bạch Tử Phi.

    Bạch Tử Phi dĩ nhiên không có đường lui.

    Thực ra hắn căn bản không muốn như vậy. Hắn vốn định dùng bản thân mình chịu tra tấn, cởi bỏ tiên cốt, hi vọng ngày nào đó thiên đình nguôi giận thì hắn còn có con đường sống, có thể nhìn thấy người bên cạnh sống hạnh phúc, có thể nghe được tiếng cười của Ngôn Sơ Thất, nhìn nàng cùng Vân Tịnh Thư tiếu ngạo giang hồ. Như vậy dù hắn bị tra tấn đến cỡ nào cũng thấy đáng giá.

    Nhưng mà những người bên cạnh hắn đều trọng tình trọng nghĩa.

    Sơ Thất, An hồ ly. Có thể vì hắn mà từ bỏ tính mạng, còn dám tới âm quỷ ty làm loạn. Cho dù là tự vẫn, cho dù là thiên băng lửa liệt cũng muốn cứu cho được hắn.

    Có người như vậy bên cạnh, là bất hạnh hay là hạnh phúc?

    Hắn thực sự không muốn hại bọn họ, hắn thực sự muốn bọn họ sống bình an, hạnh phúc. Nhưng mà…vì sao lúc ở bên cạnh bọn họ, hắn cảm giác rất ấm áp, không đành lòng từ bỏ…

    Cũng không kịp để suy nghĩ nữa rồi, đã không còn đường lui.,

    Hắn hiện tại chỉ có thể nắm chặt tay Ngôn Sơ Thất, theo An hồ ly chạy về phía trước.

    Nhân thần tiên ma yêu hoặc quỷ, thiên địa rộng lớn, chắc chắn sẽ có chỗ để bọn họ dung thân.

    Quyết định như vậy, Bạch Tử Phi liền chạy theo Ngôn Sơ Thất.

    Bên ngoài liệt ngục là mây lửa môn cực lớn, chỉ cần ra khỏi nơi này là có thể thoát khỏi nơi u ám này, có thể tìm được đường đến nhân gian. An hồ ly đã chạy tới mây lửa môn trước, dùng hết sức để đẩy nó ra, nào ngờ An hồ ly vừa mới dùng lực đã nghe vang lên tiếng nổ thật lớn.

    Oanh!

    Ngọn lửa thật lớn theo ngoài cửa bùng lên.

    An hồ ly né tránh không kịp, tức khắc đã bị phun trúng, văng lên không trung rồi ngã nhào ra ngoài.

    “Hồ ly!” Ngôn Sơ Thất cả kinh hét lớn.

    Mây lửa môn xôn xao một tiếng rồi bị đẩy ra, bóng dáng cao lớn của đại ti vương từ từ đi vào.

    “Tội tiên, tử kỳ của ngươi tới rồi” đại ti vương quát lớn, thanh âm như chuông đồng, vang vọng khắp liệt ngục…

    Đai quỷ ti đang chiến đấu với đám hồ ly vội vàng hô lên “ đại ti vương, mau bắt lấy bọn họ, đám tiểu yêu này dám làm loạn âm quỷ ty”

    Đại ti vương cực kỳ tức giận, giọng như sấm rền “ tội tiên, các ngươi dám làm loạn ti ngục của ta, đảo tung trật tự, hiện giờ hướng sinh thai bị hỏng, bất tử chết tiệt, có thể sinh lại không sinh, nhân gian thần tiên giới đều đại loạn. Tình trạng này ngươi phải chịu trách nhiệm, hôm nay đừng ai nghĩ có thể thoát khỏi âm quỷ ty của ta cũng đừng ai mong tái sinh. Để mạng lại đi”

    Đại ti vương vung bàn tay to lên.

    Bạch Tử Phi lập tức đẩy An hồ ly và Ngôn Sơ Thất ra

    “Đi mau! Mang theo hồ ly đi mau!”

    Sơ Thất hoảng hốt “ Tử Phi”

    “Đừng lo cho ta, Đại ti vương rất lợi hại, các ngươi đấu không l᩠hắn đâu. Mau nghe ta, đi đi. Tất cả mọi người đi đi, đừng vì ta mà hi sinh thêm nữa. Đi mau” Bạch Tử Phi cũng rống giận.

    Ngôn Sơ Thất đành trơ mắt nhìn hắn bị bàn tay to lớn của đại ti vương kéo lấy, vết thương nơi ngực bị động, cơ hồ nghe được tiếng xương cốt cọ xát.

    Sơ Thất thất thần “ không, không, không cần”

    Đai ti vương bắt được Bạch Tử Phi, biểu tình phẫn nộ “ không tới lượt ngươi nói cần hay không. Hôm nay, ai cũng không thoát khỏi âm quỷ ty của ta được.Tội tiên, coi như đem ngươi khai đao trước đi”

    Đai ti vương vung tay lên.

    Thân thể yếu ớt của Bạch Tử Phi như lưu tinh, thẳng tắp bay về phía liệt hỏa đang cháy hừng hực…

    Không có tiếng vang, cũng không có tia lửa bắn lên, cứ vậy mà chìm vào trong…Ngọn lửa phừng lên, cắn nuốt quay cuồng.

    An hồ ly bị bị quỷ lực của đại ti vương làm cho bị thương nhưng nhìn thấy Bạch Tử Phi bị ném vào liệt hỏa thì phẫn nộ gào lên “ tiên nhân, ngươi dám giết tiên nhân, ta giết ngươi. Giết ngươi. Các yêu quái đâu, tấn công hắn cho ta”

    An hồ ly chỉ huy đám yêu quái ào lên tấn công đại ti vương.

    Đại ti vương quỷ lực khôn cùng, đâu thèm để lũ tiểu yêu vào mắt, chỉ vung tay lên một cái, một trận lửa ụp tới, đám hồ ly lập tức kêu la thảm thiết.

    Ngôn Sơ Thất giật mình nhìn lửa cháy ngập trời.

    Nàng không thể tin được những gì diễn ra trước mắt, nàng không dám tin Bạch Tử Phi…Nàng dùng tất cả tâm lực đi theo hắn, tìm mọi cách để cứu hắn, muốn cùng hắn nắm tay, vậy mà hắn mới đó đã bị ném vào biển lửa kia…

    Biển lửa cuồn cuộn, khói đen ngập trời, dù là vật gì chỉ cần rơi vào đó thì nháy mắt liền bị hòa tan…

    Hắn…thế nhưng hắn bị ném vào đó…hắn…là người nàng yêu nhất.

    Ngôn Sơ Thất nhìn biển lửa, đôi con ngươi trong suốt ngập tràn ánh đỏ.

    Nàng đột nhiên nhắm mắt, không do dự lập tức nhảy vào biển lửa…

    Xiêm y đỏ rực, ánh lửa của đỏ rực, lửa đỏ thiêu đốt hết thảy…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 55

    “Đã tới chậm.”

    Quân Mạc Ức cùng Vân Tịnh Thư đứng trên không trung ở liệt ngục.

    Quân Mạc Ức đã dùng hết khả năng mới có thể đem sinh hồn của Vân Tịnh Thư tới âm quỷ ty.

    Ngôn Sơ Thất tự vận, Ngôn gia đại loạn, Ngôn lão gia cứ ôm thi thể nàng mà khóc không ngớt, sáu huynh đệ Ngôn gia muốn tìm người giúp nàng báo thù nhưng lại không biết ở nơi nào, Vân Tịnh Thư thì lặng yên, không nói tiếng nào.

    Tình huống này, người không lên tiếng mới là đáng sô nhất. Quân Mạc Ức đứng hồi lâu, thấy hắn vẫn trầm mặc nhìn chằm chằm thân thể đã lạnh dần của Ngôn Sơ Thất, không mở miệng dù chỉ một từ. Cho tới khi đêm đến, ánh nến soi rõ khỏa chu sa giữ mi tâm hắn đỏ như huyết châu. Hắn đột nhiên rút lưu tinh truy nguyệt kiếm đưa lên cổ, kiếm quang tỏa sáng trong đêm, Quân Mạc Ức liền ngăn hắn lại.

    Lại thêm một kẻ si tình ngốc nghếch.

    Ngôn Sơ Thất vì Bạch Tử Phi mà tự vẫn bỏ mình, Vân Tịnh Thư lại muốn vì nàng mà quyên sinh sao?

    “Ngươi buông.” Vân Tịnh Thư biểu tình, phi thường bình tĩnh.

    “Ngươi muốn làm gì? Nàng đã chết, ngươi cũng muốn đi theo sao?” Quân Mạc Ức đè tay hắn lại

    “Sơ Thất đến đâu, ta sẽ theo tới đó” Vân Tịnh Thư giọng điệu thản nhiên mà kiên định

    “Nơi nàng đến là âm quỷ ti” Quân Mạc Ức tức giận rống to “ là nơi có đến mà không có về, ngay cả ta cũng không có khả năng cứu được nàng, nếu ngươi tới đó thì tính mạng còn chưa lo xong, làm sao có thể cứu được nàng”
    STENT FORUM
    “Ta không phải đi cứu nàng.” Vân Tịnh Thư trừng mắt “ta chỉ muốn đi cùng nàng, dù nàng có bất kỳ khó khăn gì, dù nàng gặp bất kỳ nguy hiểm nào, ta cũng sẽ ở bên cạnh nàng, cùng nàng kề vai chiến đấu”

    Quân Mạc Ức có chút khó hiểu, nghĩ nghĩ một hồi vẫn hảo tâm nhắc nhở “ ngươi hẳn là biết Sơ Thất thích…Bạch tiểu tiên chứ?”

    Vân Tịnh Thư mỉm cười, thản nhiên đáp “ ta biết”

    “Biết ngươi còn? !”

    “Có đôi khi, không nhất định phải biến nàng thành nữ nhân của mình thì mới là hạnh phúc” Vân Tịnh Thư nhìn hắn, chậm rãi nói “ chỉ cần có thể nhìn thấy nàng hạnh phúc thì đó cũng là một loại hạnh phúc, không phải sao? Thiên Quân”

    Quân Mạc Ức càng thêm rối rắm.

    Chuyện tình yêu ở thế gian sao mà phức tạp thế. Ngôn Sơ Tam và Điệp Lạc dù chuyển thế, dù xa cách ngàn năm, dù trở thành yêu quái cũng không thể quên tình yêu của mình. Ngôn Sơ Thất đối với Bạch Tử Phi dù biết ngăn cách bởi thiên quy, dù mất cả tính mạng cũng muốn đi theo hắn. Vân Tịnh Thư lại càng ngốc hơn, biết rõ người ta đã có người trong lòng, vẫn muốn đi cứu bọn họ, ngay cả tính mạng của mình cũng không cần.

    Chữ tình này có bao nhiêu ma lực ah?

    Vân Tịnh Thư hất tay Quân Mạc Ức, lại huy kiếm lên

    Quân Mạc Ức vừa nhìn thấy kiếm quang tỏa sáng, không nghĩ gì mà mở miệng “ ta mang ngươi xuống đó”

    Vân Tịnh Thư sửng sốt.

    Quân Mạc Ức suýt chút nữa là tự vả miệng mình.

    Xúc động là ma quỷ, quả không sao mà. Hắn thực sự không hiểu nổi mấy kẻ phàm nhân này, cả đám đều lấy tính mạng của mình là tiền đặt cược, âm quỷ ty kia cực kỳ khủng bố chứ có phải là hậu hoa viên nhà bọn họ đâu. Hắn dù có thể xuống đó nhưng lại trái với chức trách của Tuần Sử Thiên Quân, không hợp thiên quy, nếu để cấp trên phát hiện hắn dám dẫn sinh hồn xuống đó thì e rằng hắn cũng phải chịu trừng phạt như Bạch Tử Phi.

    Nhưng mà…Quân Mạc Ức nhíu mày, quản con mẹ nó. Thần tiên yêu quỷ cũng đã loạn thành một đoàn rồi, phàm nhân cũng dám vứt bỏư tính mạng, không thèm đi đầu thai, hắn đường đường là một Tuần Sử Thiên Quân mà lại ham sống sợ chết sao? trừng phạt thì trừng phạt đi, hắn cũng không phải không thể gánh vác, chỉ cần nhìn thấy một đám ngốc tử này ở cùng một chỗ thì hết thảy đều đáng giá.

    “Đi! Ta mang ngươi xuống đó” Quân Mạc Ức khởi động tiên pháp, mang theo sinh hồn của Vân Tịnh Thư đi xuống âm quỷ ty lạnh lẽo.

    Tuy rằng hắn là thiên quân, có thể đi vào cũng không bị ngăn cả nhưng lần này lại mang theo sinh hồn, cho nên phải dùng tiên pháp để bảo vệ hồn phách của hắn dù rời khỏi thân thể cũng không chết đi nhưng cũng không nắm chắc hoàn toàn, nếu bề trên biết được thì ngay cả hắn cũng không thoát khỏi trừng phạt

    Thật vất vả hai người mới tìm được cửa vào âm quỷ ty, Quân Mạc Ức và Vân Tịnh Thư một đường thẳng tới cầu Nại Hà, rồi liệt ngục, từ xa đã nghe tiếng đánh nhau, còn có yêu khí cực nồng.

    “Nơi này sao lại có yêu?” Quân Mạc Ức sửng sốt.

    Vân Tịnh Thư chỉ một lòng mong gặp được Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất.

    Hai người còn chưa xông vào liệt ngục thì đã thấy đại ti vương bước vào liệt ngục, rống giận đến rung chuyển cả đất trời, Vân Tịnh Thư lo lắng muốn xông vào.

    Quân Mạc Ức liền giữ hắn lại “ ngươi muốn chết, đừng nói hiện tại ngươi chỉ là sinh hồn, cho dù là tử hồn, gặp phải đại ti vương cũng phải đi đời nhà ma, ngay cả ta còn đánh không lại hắn, ngươi xông vào thì chỉ có nước chết”

    “Sơ Thất ở đâu?” Vân Tịnh Thư căn bản không nghe lọt tai mấy lời của Quân Mạc Ức, còn trợn mắt với hắn.

    Quân Mạc Ức thực sự không hiểu nổi phàm nhân này, vì người khác mà ngay cả tính mạng của mình cũng không cần sao?

    Nhưng nhìn thấy Vân Tịnh Thư trợn mắt, khỏa chu sa trên trán như tỏa sáng thì hắn cũng hơi buông tay.
    Vân Tịnh Thư ở âm quỷ ty chẳng qua chỉ là một sinh hồn bé nhỏ, thế mà dám vọt thẳng là liệt ngục.

    Quân Mạc Ức lập tức bám theo hắn.

    Đập vào mắt bọn họ lại là hình nảnh nữ tử mặc gả đỏ thẫm, tóc dài đen nhánh, phảng phất như sao sa, nhảy vào trong biển lửa.

    Vân Tịnh Thư và Quân Mạc Ức cùng vươn tay, muốn níu giữ thân hình của nàng nhưng chỉ bắt được khoảng không.

    Biển lửa nảy lên một tia lửa hoa rồi biến mất không thấy.

    “Chúng ta. . . . . . Đã tới chậm.” Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn biển lửa.

    Ngọn lửa hừng hực, cháy suốt mấy trăm năm, cách mấy trăm thước cũng thấy nóng vô cùng, cảm giác rát bỏng. Không dám nghĩ nếu nhảy vào đó thì sẽ đau đớn tới mức nào, nếu không lập tức chết đi mà bị lửa kia thiêu đốt thì đúng là đại cực hình.

    Vân Tịnh Thư nhìn biển lửa hừng hực, hắn không lên tiếng cũng chẳng có biểu tình gì, chỉ chăm chú nhìn vào chỗ Ngôn Sơ Thất mới nhảy vào

    Quân Mạc Ức vừa nhìn thấy biểu tình của hắn như vậy, liền biết trong lòng hắn đang miên man suy nghĩ.

    Nam nhân này giống y như Ngôn Sơ Thất, dù làm chuyện gì cũng không khi nào nói trước. Nhưng mà tình cảnh vừa rồi quả là kinh thiên động địa, bất kỳ người nào cũng phải giật mình không thôi.

    Hắn nhịn không được lắc lắc tay Vân Tịnh Thư “ ngươi đừng nghĩ nhiều, biển lửa này nếu đã ngã vào thì không có nổi lên, Bạch Tử Phi tuy không còn là thần tiên, không có tiên cốt nhưng có lẽ hắn sẽ không chết, còn Sơ Thất…chỉ sợ sống không được bao lâu. Chúng ta vẫn nên trở về, ta sẽ cầu xin sư phụ ta, may ra còn có thể cứu nàng một mạng”

    Quân Mạc Ức xoay người,muốn đi tìm viện binh bởi lẽ ngay cả hắn cũng không thể xông vào biển lửa.

    Không ngờ Vân Tịnh Thư không nhúc nhích mà còn đoạt lấy lưu tinh kiếm trong tay hắn.

    “Thiên Quân, khi nào ngươi gặp lại nàng, hãy giao cái này cho nàng”

    Quân Mạc Ức khó hiểu, tái kiến? mà gặp lại ai? Giao cho ai? Người này…

    Ân? Quân mạc ức có chút khó hiểu, tái kiến nàng? Tái kiến ai? Phải giao cho ai? Người kia là muốn. . . . . .

    Quân Mạc Ức còn chưa kịp phản ứng đã nghe một tiếng nổ vang lên.

    Chu Sa công tử Vân Tịnh Thư anh tuấn phi thường cứ vậy mà đi theo Ngôn Sơ Thất, nhảy vào biển lửa

    “Vân Tịnh Thư!” Quân Mạc Ức không ngờ phàm nhân này có dũng khí tới vậy, không khỏi kêu to “ Vân Tịnh Thư, ngươi điên rồi, ngươi là sinh hồn, đi vào chỉ có chết”

    Người đã nhảy vào biển lửa thì làm sao còn nghe được tiếng hắn gọi.

    Hỏa giống bùng lên như muôn ngàn đóa hoa nở rộ, sóng nhiệt lan tràn cơ hồ có thể nướng chín những người đứng gần. Cảm giác da thịt như bị xé rách, ánh lửa làm cho ngươi ta muốn đui mù

    Nhưng giữa biển lửa nóng hừng hực đó, ngay trung tâm lại trong suốt.

    Vân Tịnh Thư nhảy vào biển lửa, giống như được soi sáng, chỉ liếc mắt một cái đã thấy được Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất dưới đáy.

    Bạch Tử Phi hình như đã hôn mê, Ngôn Sơ Thất gắt gao nắm chặt tay hắn, nhưng dù nàng lay thế nào hắn cũng không nhúc nhích.

    Ngôn Sơ Thất cũng sắp không xong.

    Miệng vết thương trên tay rất lớn, máu phun ra như mưa…

    Vân Tịnh Thư đi về phía nàng, ôn lấy Ngôn Sơ Thất rồi giữ chặt cánh tay của Bạch Tử Phi.

    Ngôn Sơ Thất giật mình, không ngờ Vân Tịnh Thư lại đang ở trước mặt.

    Gương mặt anh tuấn, khí khái làm cho nữ tử nào nhịn thấy cũng phải động tâm.

    Giờ phút này hắn ở dưới ánh lửa đỏ càng thêm yêu diễm, chu sa nơi mi tâm lóe sáng…dung nhan tuấn tú làm cho nam nhân khắp thiên hạ phải thất sắc.

    Vân Tịnh Thư nhìn Ngôn Sơ Thất, rồi đột nhiên nhẹ hôn lên môi nàng.

    Lửa cháy ngập trời.

    Da thịt đau đớn như muốn nỗ tung.

    Nhưng đau đớn đó cũng không bằng một khắc kia hắn hôn lên môi nàng.

    Đôi môi hắn nhẹ nhàng chạm vào môi nàng, lại mang theo sự bi thương, tuyệt vọng.

    Ngôn Sơ Thất không đẩy hắn ra. Nhưng Vân Tịnh Thư rất nhanh đã buông nàng ra.

    Kéo tay Bạch Tử Phi, ôm lấy eo nàng, đau đớn hét to một tiếng “ đi”

    Bạch Tử Phi đang hôn mê, tùy ý để hắn kéo đi mà Ngôn Sơ Thất cũng không phản đối, một đường đi thẳng.

    Lửa vẫn cháy hừng hực cơ hồ có thể hòa tan vạn vật trong nháy mắt.

    Vân Tịnh Thư ôm Ngôn Sơ Thất, lôi kéo Bạch Tử Phi, dùng sức đưa bọn họ đến bên bờ biển lửa “ mau, đi mau đi”

    Ngôn Sơ Thất bám lấy vách tường, liều mạng trèo lên.

    Nào ngờ vách tường rất trơn, lại thêm những lưỡi lửa chực chờ để thiêu đốt…

    Nàng không khỏi quay đầu lại hô: “Không được!”

    “Không được cũng phải cố, nhanh lên đi” Vân Tịnh Thư rống giận

    Ngôn Sơ Thất dùng hết sức để đi lên nhưng không ngờ mới đặt được một châ thì không biết nước bên cạnh biển lửa là cái gì, lập tức bám chặt lấy chân nàng.

    “A” Ngôn Sơ Thất kêu to một tiếng.

    An hồ ly cũng vừa tới, không khỏi lo lắng “ cẩn thận, các ngươi cẩn thận, có rất nhiều ác quỷ đang tiến tới đây”

    Đám ác quỷ phát giác bọn họ có thể xông lên nên vội đến chen chân, thậm chí còn muốn dùng bọn họ làm bàn đạp để trèo lên. Ngôn Sơ Thất kiên trì bám vào vách tường nhưng cũng không cố được bao lâu nữa.

    Vân Tịnh Thư cũng rất nôn nóng, bất chấp đau đớn, vừa kéo Bạch Tử Phi vừa nâng Ngôn Sơ Thất, còn rống to “ đi mau”

    Cơ hồ như dùng toàn bộ khí lực nâng đẩy Ngôn Sơ Thất và Bạch Tử Phi.

    An hồ ly cũng tham gia hỗ trợ, há miệng cắn lấy cánh tay của Bạch Tử Phi.

    Quân Mạc Ức từ không trung nhảy xuống, một tay giữ chặt Ngôn Sơ Thất, một tay đỡ lấy Bạch Tử Phi, dùng hết sức bình sinh rốt cuộc cũng kéo được bọn họ lên.

    Ngay lúc đó Vân Tịnh Thư đã bị rất nhiều ác quỷ quấn lấy mà hắn lại không còn chút khí lực nào. Lửa nóng gần như thiêu đốt sạch quần áo trên người hắn, toàn thân hắn chi chít vết thương, đau đớn như muốn cắn nuốt chút sức lực cuối cùng của hắn.

    Ngôn Sơ Thất ở trên bờ, quay đầu gọi hắn “ Vân công tử”

    Vân Tịnh Thư vẫy tay với nàng, mỉm cười “ Sơ Thất…đáp ứng ta…hãy sống hạnh phúc”

    “Vân công tử!” Sơ Thất la lên thất thanh

    Vân Tịnh Thư. . . . . . Chậm rãi, chậm rãi, từ từ chìm xuống.

    Gương mặt anh tuấn, nụ cười tao nhã mê người, đôi mắt hẹp dài tinh thế, ánh mắt tràn ngập nhu tình không muốn xa rời, khỏa chu sa giữa mi tâm…hắn vẫy tay với nàng lần cuối…

    “Im miệng! Sao có thể ở bên đường phi lễ nữ tử”

    Phụ thân, mẫu thân, người nhà, Vân môn. . . . . . Từ nay về sau, tan thành mây khói. . . . . .

    “Chỉ cần có liên quan tới Sơ Thất thì có liên quan tới ta”

    “Có ta ở đây, ai cũng đừng mong tới gần nàng”

    “Ta chỉ là muốn đi cùng nàng. Nơi nào có Sơ Thất, nơi đó nhất định sẽ có ta, dù nàng có khó khăn gì, gặp bất kỳ nguy hiểm nào, ta đều ở bên cạnh nàng, cùng nàng chiến đấu”

    “Có đôi khi, không phải nhất định đem nàng biến thành nữ nhân của mình mới là hạnh phúc. Chỉ cần nhìn nàng hạnh phúc thì đó cũng là hạnh phúc”

    Rất nhiều chuyện hiện lên.

    Hắn lạnh lùng, hắn suất khí, hắn anh tuấn, hắn tiêu sái, hắn si tình, hắn nghĩa vô phản cố, hắn vì nữ nhân âu yếm nhất mà tình nguyện dâng ra tất cả, kể cả sinh mạng mình.

    Giờ phút này, không có ai anh tuấn hơn hắn, không có ai cuồng dại hơn hắn cũng không có ai làm người khác cảm động hơn hắn.

    Lửa vẫn cháy hừng hừng, sóng nhiệt ngập trời.

    Khỏa chu sa đỏ như máu lóe sáng trong ánh lửa rồi biến mất…chìm nghỉm…

    “Vân. . . . . . Tịnh Thư!”

    Ngôn Sơ Thất che miệng, đau đớn khóc không thành tiếng.

    Hôi phi yên diệt

    Thời gian như đứng yên.

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn biển lửa nuốt sống Vân Tịnh Thư, nhìn Bạch Tử Phi đang hôn mê bất tỉnh, nhìn Ngôn Sơ Thất lặng yên rơi lệ…bỗng nhiên cỗ lửa giận không biết từ đâu hừng hực thiêu đốt…

    Thế giới này rốt cuộc là cái dạng gì???

    Hiểu nhau không thể ở gần nhau, yêu nhau không đến được với nhau. Nhân thần tiên yêu ma đểu có quy định cũng chính vì thế mà một người vô tội phải chết. Hắn biết hắn cũng có trách nhiệm của mình nhưng hắn lại không thể trơ mắt nhìn bằng hữu vì yêu, vì trách nhiệm mà mất đi tính mạng.

    Thiên đình, trừng phạt liền trừng phạt đi, giáng tội liền giáng tội đi, cứ để cho một mình hắn gánh vác, không cần tra tấn một phàm nữ đáng thương, cũng đừng khiển trách một tiểu tiên nho nhỏ.

    Quân Mạc Ức đột nhiên đứng lên, rống to với đại quỷ ti “ đủ rồi, rốt cuộc còn muốn tra tấn bọn họ tới mức nào nữa?”

    Đại ti vương đã sớm biết Quân Mạc Ức xuất hiện, mới rồi còn do dự “ Tuần Sử Thiên Quân, đây không phải là nơi ngươi nên xuất hiện, ngươi cũng biết đường đột xông vào âm quỷ ty, dù là thượng thần cũng bị trừng phạt”

    Quân Mạc Ức thẳng người đối diện với đại ti vương cao lớn, ánh mắt chưa từng lãnh khốc như vậy, tỏa sáng như là sao trên trời. Hắn híp mắt, lạnh lùng nhìn đại ti vương “ ta đã dám vào đây thì không sợ bị trừng phạt, hiện tại ta chỉ muốn nói một câu, có để ta dẫn bọn họ đi không, nếu không…”

    “Ngươi mơ tưởng!” Đại ti vương cũng không sợ hắn “ xem ra Tuần Sử Thiên Quân cũng quăng bỏ quy luật của sáu giới sang một bên. Được, hôm nay ta sẽ thay trời hành đạo, hảo hảo thu thập một đám loạn thần phản hồn các ngươi. Ta muốn cho các ngươi biết, âm quỷ ty của ta vĩnh viễn chỉ có vào mà không có ra”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 56

    Đại ti vương tức giận , dậm chân, cả âm quỷ ty lập tức rung chuyển như động đất.

    Quân Mạc Ức lạnh lùng nhìn hắn, giận như vậy chứ có hơn nữa hắn cũng không để vào mắt, khôi giáp lập tức phủ lên, khí giới cũng sẵn sàng trong tay.

    Hắn không quay lại, ra lệnh cho An hồ ly “ mau thức tỉnh tiên nhân nhà ngươi, rồi đưa bọn họ tức tốc rời đi, nơi này để ta lo”

    Đại ti vương và Quân Mạc Ức đánh nhau,quỷ lực âm ty va chạm với thần lực tiên giới, thiên địa biến sắc, vũ trụ quay cuồng, hai cỗ lực lượng hùng mạnh đụng nhau thì khác nào sao chổi đụng địa cầu, tinh quang bốn phía, sóng nhiệt cuồn cuộn, lửa đỏ ngập trời…

    Cả âm quỷ ti đều bị chấn động, tiếng la hét không ngừng.

    An hồ ly lập tức cắn cổ áo Bạch Tử Phi, thầm niệm câu gì đó rồi đột nhiên cắn vào cánh tay hắn một cái.

    Bạch Tử Phi bị đau, lại có hoàn hồn chú của An hồ ly nên lập tức tỉnh lại.

    Hắn vốn là tiên thân, dù rơi vào biển lửa thì cũng chỉ là chịu tra tấn, chưa đến nỗi mất mạng nhưng toàn thân cũng đau đớn không thôi.

    Vừa mở mắt đã thấy đất rung núi chuyển, sắc mặt đại biến, lập tức nắm tay Ngôn Sơ Thất

    “Tuần Sử Thiên Quân! Hắn sao lại tới đây? Đây…là không được phép”

    Ngôn Sơ Thất hai mắt vẫn còn đẫm lệ “ đã..đã không quan tâm tới việc được phép hay không nữa rồi..Vân công tử đã…đã…”

    “Vân Tịnh Thư? Vân Tịnh Thư làm sao vậy? !” Bạch Tử Phi bỗng nhiên có dự cảm không tốt.

    An hồ ly ở bên cạnh chen vào “Vân công tử vì cứu tiên nhân và Sơ Thất tiểu thư mà rơi vào biển lửa, trọn đời không thể siêu sinh”

    “Cái gì? !” Bạch Tử Phi quá sợ hãi, quay đầu nhìn về biển lửa cuồn cuộn

    Ánh lửa vẫn bốc cao hừng hực, tiếng kêu la vẫn vang vọng từ trong đó nhưng đã không còn thấy được bóng dáng của người kia, không còn thấy được khỏa chu sa tươi đẹp, không còn thấy được nụ cười lạnh nhạt mà tao nhã…

    Vân Tịnh Thư!

    Cái tên hắn đã từng cứu mạng nhưng vào thời điểm mấu chốt này lại dùng mạng của mình để đổi cho sự trở về của hắn và Sơ Thất.

    Bạch Tử Phi kinh ngạc không thôi, cũng đau lòng không thôi

    Ngốc tử này, phàm nhân này, sinh hồn của hắn biết rõ tới nơi này là chết lại ngu ngốc mà đi theo, giống y như Ngôn Sơ Thất, biết rõ là chết mà vẫn nhảy xuống. Điều này làm cho hắn…hắn lấy gì để đáp lại, hắn làm sao mà đối mặt…

    Bạch Tử Phi trừng mắt nhìn biển lửa khói lửa hừng hực, không nói nên lời.

    An hồ ly nhìn thấy Ngôn Sơ Thất rơi lệ, Bạch Tử Phi ngẩn người thì vội hối thúc “ tiên nhân, Sơ Thất tiểu thư, Thiên Quân đang đối phó với đại ti vương, chúng ta đừng nên bỏ lỡ cơ hội, mau chạy đi, nếu chậm trễ thì sẽ uổng phí công sức của Thiên Quân”

    Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất lúc này mới thấy đây không phải là thời điểm sững sờ, quan trọng là phải chảy khỏi nơi quỷ quái này, nếu không sẽ phụ sự hi sinh của bằng hữu.

    An hồ ly và Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất vội chạy đi.

    Nhưng hai người ở trong biển lửa đã bị thương khá nặng, lúc này ngày cả Ngôn Sơ Thất cũng không còn khí lực, phải cùng Bạch Tử Phi dìu nhau, lảo đảo chạy ra ngoài.

    Còn chưa được mấy bước thì đã thấy một bóng dáng cao lớn chắn trước mặt bọn họ, chính là đại quỷ ty âm hồn không tan

    “Đám yêu nghiệt này, ai cũng đừng mong chạy ra khỏi âm quỷ ty” đại quỷ ty lạnh lùng rống lên, vung tay muốn bày ra thiên la địa võng

    An hồ ly lập tức kêu lên với Bạch Tử Phi và Ngôn Sơ Thất “ mau tránh ra”

    An hồ ly lập tức biến thành hình người, là một tiểu nam sinh tuấn tú, thân hình cân đối. Ngay lúc thiên la địa võng sắp bủa xuống, tiểu nam sinh liền niệm chú ngữ, một đạo ngân quang liền xuất hiện, phóng về phíathiên la địa võng, phá vỡ nó thành hai mảnh.

    Đại quỷ ti lập tức kêu to: ” yêu hồ nho nhỏ mà dám tác oai tác quái ở đây, hôm nay ta nhất định phải thu thập ngươi”

    “Có bản lĩnh thì mới nói đi” An hồ ly cũng không sợ hắn

    Đại quỷ ty tức muốn hộc máu, rút nhuyễn tiên đen bóng thật dài bên hông ra, niệm chú ngữ rồi vung lên, hung hăn quất về phía An hồ ly

    An hồ ly lanh tay lẹ mắt, vừa né tránh vừa đánh trả

    Ngân quang và hắc khí quấn lấy nhau, bất phân thắng bại.

    Quân Mạc Ức và đại ti vương cũng đánh nhau đến hồi kịch liệt, chiêu thức phóng ra nhanh như chớp nhìn không rõ, cũng nghe không rõ chú ngữ mà bọn họ niệm, chỉ thấy thiên địa biến sắc, đất trời cha đảo, tinh mang hiện ra…Khí lực đó, pháp lực đó dường như xuyên phá âm quỷ ty, thẳng cho đến chín tầng trời.

    Oanh ….

    Phanh ….

    Ánh lửa lóe lên, tinh mang bừng sáng, tiếng nổ oanh động

    An hồ ly bắt đầu đuối sức, không cẩn thận bị trúng một roi của đại quỷ ty, lập tức văng ra xa đến trăm thước.

    Bạch Tử Phi còn chút khí lực, vội vàng đỡ lấy nó

    “Hồ ly!”

    An hồ ly che ngực, một ngụm máu tươi liền phun ra.

    Đại quỷ ti hung hăng địa trừng mắt bọn họ: “Đừng tưởng rằng các ngươi có Tuần Sử Thiên Quân là có thể thoát khỏi liệt ngục này. Hôm nay nơi này sẽ là tử địa của các ngươi. Sinh hồn hay là tử hồn, yêu quái hay là thần tiên, toàn bộ đều sẽ không có cơ hội trở về, chịu chết đi”

    Không xong rồi

    Có lẽ, bọn họ thực sự không còn hi vọng sống sót.

    Nhưng bọn họ vĩnh viễn cũng không hối hận.

    Đi vào nơi này, chịu nhiều tra tấn như vậy cũng là vị thân nhân, vì người trong lòng, vì bằng hữu

    Thần tiên giới, yêu ma giới, âm quỷ giới, vĩnh viễn không tìm thấy thân tình.

    Con người, phải chịu sinh ly tử biệt, phải vào lục đạo luân hồi, đời sống ngắn ngủi nhưng lại có được thứ đáng quý nhất.

    Đó là tình.

    Tình yêu, tình thân, tình bằng hữu.

    Thần tiên trên trời không thể làm được, yêu quái cũng không thể có được. Thần tiên có trường sinh bất lão, âm quỷ ty nắm giữ linh hồn tương lai trong tay nhưng vĩnh viễn đều là chết. Năm giới luôn lạnh như băng, bọn họ không có thân tình, không có hữu tình càng không có tình yêu. Bọn họ cứ vậy mà sống dài lâu nhưng cô đơn, tịch mịch.
    Bọn họ không biết yêu thương người khác, không hiểu ràng buộc có tư vị gì.

    Chỉ có nhân gian.

    Nhân gian mới có chân ái.

    Yêu người nhà của mình, yêu bằng hữu của mình, yêu người trong lòng mình.

    Chữ tình mới chính là bảo vật đắt giá nhất. Một chữ tình có thể kích gọi tiềm năng to lớn ẩn sâu trong người phàm nhân. Vì tình, vì yêu, vì người nhà, vì bằng hữu…cho dù hi sinh cả tính mạng, cho dù chịu bao nhiêu tra tấn khổ đau cũng cam tâm tình nguyện, không tiếc không hối.

    Vì thế phàm nhân mới có thứ gọi là hạnh phúc.

    Cũng chỉ có nhân gian mới là nơi ấm áp nhất.

    Cho nên dù bi thương, tuyệt vọng thế nào, chỉ cần trong lòng có tình thì vẫn còn hi vọng.

    Ngôn Sơ Thất đột nhiên dìu Bạch Tử Phi chậm rãi đứng lên.

    Nàng nhẹ nhàng cầm ngọc bích kiếm, tay kia yên lặng nắm chặt tay Bạch Tử Phi

    “Tử Phi, nếu chúng ta không hề có kiếp sau, ngươi nhất định phải nhớ kỹ một câu”

    Bạch Tử Phi cũng chậm rãi đứng lên, hắn cũng cảm giác được không khí hào hùng mà bi thương lúc này

    “Ngươi phải nhớ kỹ. . . . . . Ta yêu ngươi.”

    “Sơ Thất…”Bạch Tử Phi nắm tay nàng “ Sơ Thất, dù chưa tới lúc sinh tử, ta cũng muốn nói với ngươi, dù chúng ta hóa thành mạt hồn, lòng…ta cũng sẽ…vĩnh viễn ở cùng một chỗ với ngươi”

    Nếu phải chết vậy thì chết chung một chỗ đi.

    Trong lòng bọn họ đã sớm hiểu được điều này.

    Ngôn Sơ Thất dũng cảm đón đầu đại quỷ ti, uy phong lẫm liệt “ đến đây đi, cho dù phải chết, chúng ta cũng muốn cùng ngươi đồng quy vu tận”

    Đại quỷ ti không ngờ bọn họ lại có phản ứng như vậy, đương nhiên càng thêm tức giận, trường tiên trong tay càng điên cuồng đánh về phía bọn họ.

    “Muốn chết, ta sẽ thanh toàn cho các ngươi!”

    Đầu kia, Quân Mạc Ức cũng sắp không chống đỡ được đại ti vương.

    Tuy trên trời hắn là chiến thần nhưng còn chưa tới cấp bậc vương giả, còn đại ti tương là bậc vương giả chưởng quản một ti. Một chưởng phóng tới, Quân Mạc Ức bị hất xa ngoài năm trượng, ngân bạch khôi giáp vỡ nứt, tia máu theo đó chảy xuống, nhỏ thành từng giọt, nhiễm đó chiến bào…

    “Tuần Sử Thiên Quân, mau mau đầu hàng! Đừng tưởng rằng ngươi là thiên quân, bổn vương sẽ thủ hạ lưu tình!”

    “Đầu hàng? !” Quân Mạc Ức cười lạnh “ bản thiên quân còn chưa từng nghe tới hai chữ này. Ta là chiến thần tiên giới, trước giờ chỉ biết đứng sinh không biết nằm chết. Muốn ta đầu hàng, trừ phi giết ta”

    “Được, hay cho chiến thần ngươi, hôm nay bổn vương sẽ tiễn ngươi về chầu trời” đại ti vương tức đến đỏ mắt.

    Thiên lôi địa hỏa, thần lực quỷ lực!

    Ngân quang lập tức che chắn trước người Quân Mạc Ức nhưng hắc khí mà hắn sắp đối đầu còn lớn hơn nhiều.

    Không trung biến sắc.

    Có lẽ đã đến hồi kết.

    Quân Mạc Ức lạnh lùng, đôi mắt sáng quắc, không hề có chút sợ hãi

    Oanh …

    Phanh …

    Tia lửa tung tóe, đất rung núi chuyển, không gian biến sắc, tiếng nổ ầm ầm. Một đạo bạch quang chói mắt xẹt qua như tia chớp, cả âm quỷ ty sáng như ban ngày, hết thảy…hội phi yên diệt.

    ************************

    Ngôn Sơ Thất cảm giác mình đã ngủ rất lâu, ngay ca cánh tay cũng trở nên tê cứng, khẽ nhúc nhích thôi cũng thấy đau.

    Hai mắt như mở không ra, cảm giác nặng nề như là có cái gì đặt lên trên.

    Có lẽ nhân sinh thực sự chính là cảm giác như vậy, nếu không mở mắt, cứ vậy mà ngủ thì cả đời cũng sẽ trôi qua như thế. Nhưng con người luyến tiếc rời đi, không muốn rời đi, không phải sợ hãi đau đớn, không phải sợ chết, càng không sợ thế giới u ám tối đen kia mà vì thế gian còn có thứ, còn có người làm mình lưu luyến.

    Đó chính là tình.

    Trong giấc mộng, Ngôn Sơ Thất cảm giác hình như có người đã nới với nàng như vậy.

    Đó là một lão nhân râu tóc trắng như tuyết, mặt mũi hiền lành, trên người có hào quang nhiều màu. Trên tay hắn là phất trần trắng như tuyết, xiêm y cũng một màu trắng, một làn gió thổi qua làm cho râu cùng áo choàng của hắn khẽ phiêu động, rất có bộ dáng tiên phong đạo cốt.

    Khi Ngôn Sơ Thất nhìn thấy hắn thì trong mộng trời đang đổ mưa

    Mưa bụi nhạt nhòa nhưng lại đem phần tối đen, u ám và đầy huyết tinh kia tẩy rửa sạch sẽ

    Nơi lão giả kia xuất hiện, không trung vốn một màu đỏ bầm lại đột nhiên hiện ra một đóa hoa sen đỏ. Hoa sen kia càng nở càng tươi đẹp, cho đến khi không trung hắc ám đều nhuộm màu hồng của tia nắng ban mai. Lão gia kia đã xuất hiện trong áng mây tía, phiêu dật kỳ ảo…

    Ngôn Sơ Thất chăm chú nhìn hắn.

    Hắn cũng nhìn lại nàng, thản nhiên mỉm cười

    “Đứa nhỏ, trải qua kiếp nạn này, ngươi có hối hận không?” lão giả lên tiếng, thanh âm mềm nhẹ

    Ngôn Sơ Thất dứt khoát lắc đầu “ không”

    “Vì sao?” Lão giả truy vấn nói.

    “Bởi vì ta đã có thứ quý giá nhất trong cuộc đời” nàng đặt tay lên ngực, ngay vị trí trái tim

    “Nga, vật quý giá đó là gì vậy?”

    “Là tâm. Bởi vì có trái tim cho nên mới có tình, có tình cho nên mới chân thành, có chân thành mới chiếm được càng nhiều chân tâm và hồi đáp”

    Lão giả mỉm cười, gật đầu kiến thức của ngươi quả không uổng công” lão giả phất phất trần trong tay “ một phen lịch kiếp này chính là định mệnh của các ngươi, cứ tưởng Bạch Tử Phi không còn tiên mệnh sẽ đoạn tuyệt với tiên giới, nào ngờ chẳng qua hắn hồng trần chưa dứt, nhân gian hữu tình. Thôi, thôi”

    Lão giả hướng nàng vươn tay, “Các ngươi vì Hỗn Thế đan mà gặp nhau, coi như việc này cũng vì nó mà ra. Ba viên đan dược này tặng cho các ngươi để hoàn hồn chuyển sang kiếp khác, từ nay về sau đời đời kiếp kiếp hạnh phúc bên nhau đi”

    Ba mai khỏa tiên đan đỏ như lửa bay đến trong lòng bàn tay của Ngôn Sơ Thất

    Nàng cúi đầu, đang muốn nhìn xem ba khỏa tiên đan lúc trước nàng từng nuốt vào là thế nào thì đột nhiên bị một cỗ lực lượng đẩy từ phía sau, còn chưa kịp liếc mắt nhìn lại thì đã thấy mình đang nằm trên giường gỗ cứng ngắc.

    Ngôn Sơ Thất chớp chớp đôi mi, chậm rãi mở mắt.

    Sương trắng đã tan. Trước mắt là cảnh đẹp như tranh vẽ.

    Núi xanh xa xa, suối nước róc rách, chim hót líu lo.

    Dưới thân có cảm giác nhẹ lay động, nhìn lại thì đúng là Kim Diệp thuyền đang nhẹ lay động trên mặt nước, chẳng lẽ bọn họ thực sự đang ở Lăng Cảnh khê?

    Không, cảnh đẹp trước mắt tuy rằng động lòng người, mặt nước rất bằng phẳng, dòng chảy lại bắt nguồn từ xa…Đây là suối nước nhân gian.

    Ngôn Sơ Thất hơi chuyển động thân mình, đau đến nhịn không được nhẹ giọng rên “ ôi”

    Bên khoang thuyền lập tức vang lên tiếng hoan hô

    “Sơ Thất tỉnh”

    “Sơ Thất tiểu thư tỉnh”

    Nháy mắt khoang thuyền đã xuất hiện hai bóng dáng.

    Một nam nhân bạch y, trên áo còn có một chữ Bạch thêu bằng chỉ hồng, đang mỉm cười nhìn nàng. Người còn lại là một thiếu niên anh tuấn, vóc dáng cân đối, mái tóc màu bạc, chính là An hồ ly hóa thành.

    Hai nam nhân một lớn một nhỏ đứng ngoài cửa thuyền, mặt mày tràn đầy kinh hỉ “ Sơ Thất ngươi tỉnh rồi, ta cứ nghĩ ngươi sẽ chết”

    “Ta nhớ ngươi muốn chết, Sơ Thất tiểu thư, ôm một cái” An hồ ly giang tay nói

    Bạch Tử Phi đã sớm chịu không nổi liền vung tay chụp xuống đầu hắn “ nói hưu nói vượn gì đó. Nàng là Sơ Thất của ta, dựa vào cái gì mà cho ngươi ôm”

    Miệng thì cãi chân thì bước nhanh đến bên nàng.

    Cửa thuyền nho nhỏ bị hai nam nhân tranh giành, cuối cùng cả hai đều tiến không được mà lui cũng không xong.

    “ Ngươi tránh ra, để ta đi vào”

    “Ta không tránh, ngươi mới phải tránh”

    “An hồ ly!”

    “Bạch Tử Phi!”

    “Ngươi, ngươi tạo phản !”

    “Tạo phản thì thế nào!”

    Hai nam nhân lại bắt đầu khẩu chiến.

    Đột nhiên ngân quang lóe lên, có người dùng tiên pháp xuyên qua hai bọn họ mà đi thẳng vào khoang thuyền.

    Quân Mạc Ức ngân bạch khôi giáp, mày kiếm mắt sáng lập tức xuất hiện trước mặt Ngôn Sơ Thất.

    An hồ ly lập tức chỉ vào Quân Mạc Ức kêu to: “Này uy, hắn chen ngang!”

    Bạch Tử Phi cũng lớn tiếng oán giận “ uy, Thiên Quân, ngươi không được chơi xấu như vậy, đênừng ỷ mình là thần tiên thì có quyền chen ngang, nếu ta có hoàn hồn tiên, nhất định sẽ giành được trước ngươi”

    Quân Mạc Ức không thèm để ý đến bọn họ “ Sơ Thất, ngươi tỉnh rồi”

    Ngôn Sơ Thất gật đầu “ là ngươi cứu chúng ta?”

    “Không phải, ta không có năng lực lớn như vậy. Ta còn thiếu chút nữa là đồng quy vu tận với đại ti vương, làm sao cứu được các ngươi. Cứu các ngươi chính là người đã cho ngươi ba khỏa Hỗn Thế đan”

    Ngôn Sơ Thất nhớ tới lão giả trong giấc mộng “ đó là…”

    “Huyền Thiên Đại Thần, thiên tôn của Bạch Tử Phi”

    Ngôn Sơ Thất ngẩn người, hồi lâu mới “ nga” một tiếng.

    Khó trách, khó trách người lại tiên phong đạo cốt như vậy; khó trách chỉ đảo phất trần nhẹ nhàng một cái liền đưa nàng trở về nhân gian; khó trách lại có thể thảnh nhiên mỉm cười nói ngàn vạn ân oán coi như là làn khói.

    “Có một thứ là người ta ủy thác ta giao lại cho ngươi” Quân Mạc Ức nâng tay, đưa trường kiếm đến trước mặt Ngôn Sơ Thất.

    Đó là chính là lưu tinh truy nguyệt kiếm, Ngôn Sơ Thất nhẹ nhàng tiếp nhận, chậm rãi rút ra khỏi vỏ, thân kiếm sáng loáng như gương lại có một giọt huyết châu đỏ đậm.

    Hạt châu này rất quen thuộc.

    Giống như khỏa chu sa giữa mi tâm của hắn.

    Ngôn Sơ Thất cầm thanh kiếm, cảm giác như hắn đêm đó tựa lên vai nàng, lặng yêu chảy nước mắt…

    Hắn không để lại cho nàng một câu nói hay một biểu tình.

    Chỉ có một thanh kiếm

    Một giọt lệ.

    Một giọt máu

    Nhưng như vậy đã quá đủ.

    Cho dù không thể gặp lại nhau, cho dù không thể ở bên nhau thì người kia vĩnh viễn vẫn sống trong lòng nàng.

    Không gia trở nên yên tĩnh.

    Nhưng khi Ngôn Sơ Thất chậm rãi buông chuôi kiếm xuống thì ngoài cửa thuyền lại vang lên tiếng cãi nhau “ để ta đi vào”

    “Ta trước!”

    “Ta trước!”

    “Nói bậy! Sơ Thất là của ta, dựa vào cái gì mà ngươi tới trước”

    Quân Mạc Ức thoáng nhìn qua hai nam nhân đang kêu gào, có chút ý vị thâm trường nhìn Ngôn Sơ Thất, đôi mắt sắc bén híp lại, có chút hâm mộ “ Sơ Thất, từ nay về sau các ngươi đều là phàm nhân, cùng dắt tay nhau cho đến thiên trường địa cửu. Một trận kiếp nạn lại có kết quả như thế thật làm cho người ta hâm mộ. Ta chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kết bạn với những phàm nhân, càng không nghĩ sẽ có nhân duyên với các ngươi đến thế. Có lẽ trước kia và Bạch Tử Phi giống nhau, đều là thần tiên cô đơn, tịch mịch. Trải qua lần này ta đã hiểu được nhiều điều. Ngôn Sơ Thất, ngươi là một nữ tử rất đặc biệt. Ta nghĩ thế gian này sẽ có rất nhiều, rất nhiều nam nhân muốn lấy ngươi làm thê tử. Ân ái tình cừu, giai phóng vu tâm; cùng sinh cùng tử, tái nan đồng cầu “

    Ngôn Sơ Thất thản nhiên mỉm cười.

    Đột nhiên cảm thấy Tuần Sử Thiên Quân này có chút tịch mịch, nhưng cũng có chút thăng hoa, có lẽ hắn bây giờ không còn là thiên quân tịch mịch khi xưa nữa.

    Quân Mạc Ức trừng mắt nhìn Ngôn Sơ Thất hồi lâu, sắc mặt phiếm đỏ mới hỏi “ không biết Sơ Thất tiểu thư có tỷ muội gì không?”

    “Sơ Thất không có tỷ muội, chỉ có ca ca Ngôn Sơ Tam, ngươi đến Ngôn gia cưới hắn đi” Bạch Tử Phi rốt cuộc cũng thoát khỏi An hồ ly mà lao vào khoang thuyền.

    Mạc Quân Ức giật mình, có chút xấu hổ trừng mắt nhìn hắn.

    Bạch Tử Phi không thèm để ý tới mấy người dư thừa, vội giang hai tay, chu miệng lao về phía Ngôn Sơ Thất

    “Sơ Thất nương tử, ta tới rồi. Bây giờ ta không còn là thần tiên, chúng ta từ nay về sau mỗi ngày đều hôn hôn đi…”

    “Ta, cũng, phải ——”

    An hồ ly ở phía sau không cam lòng yếu thế la lên

    “Cút” Bạch Tử Phi rống to.

    Một người một hồ tranh nhau Ngôn Sơ Thất tiểu thư xinh đẹp, rốt cuộc ai mới có được cái ôm ấm áp của nàng? Xin mời đón xem Giang Hồ Phong Tình báo kỳ sau.

    ~~HOÀN~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này