1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Thất Giới Truyền Thuyết - Tác giả: Tâm Mộng Vô Ngân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tháng Năm Vội Vã, 9/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1045 – Biệt dạng tâm tình (Tâm tình khác nhau)
    Chăm chú nhìn nàng, Kiếm Vô Trần trong mắt đầy sắc thái, một tình cảm yêu thương khó mà che dấu được.

    Có lẽ đã từng dâu bể, nhưng chưa từng đạt đến điều đáng quý nhất, thời khắc này Kiếm Vô Trần không ngờ trở nên ngây dại.

    Vô số lần, hình bóng Trương Ngạo Tuyết hiện lên trong não của hắn. Tâm tình mong muốn đoạt cho được ước nguyện bình sinh cứ xoay chuyển trong đầu của hắn.

    Hiện nay, mọi thứ đều đi xa, cho dù là vì Lục Vân xen vào giữa, hai bởi vì những phương diện khác xen vào, tâm tình này, chờ đợi này vẫn chưa từng thay đổi được.

    Nhớ lại cuộc đời này, Kiếm Vô Trần đầy cảm thán.

    Bản thân trước đây được xưng tụng là thiếu niên có tiền đồ nhất trong giới Tu Chân chính đạo.

    Nhưng từ lúc gặp phải Lục Vân, cuộc đời đã biến chuyển nhiều. Hào quang của hắn đã bị Lục Vân che mờ, Trương Ngạo Tuyết mà hắn yêu thích lại thành người đi theo Lục Vân.

    Sau đó, hắn thành công đẩy Lục Vân ra khỏi chính đạo, nhưng vẫn chưa từng có được Trương Ngạo Tuyết như cũ, còn bị Lục Vân tự tay hủy diệt những thành tựu hắn đang có, khiến hắn rơi vào thế khó lòng chịu nổi.

    Hiện nay, nhớ lại những chuyện trước kia, quá nhiều cừu hận, quá nhiều điều không như ý ở ngay trước mắt, một sự phẫn hận thâm sâu ngập đầy trong tim của hắn.

    Phát hiện vẻ mặt biến đổi của Kiếm Vô Trần, Sở Hoài Dương hỏi:

    - Ngươi sao vậy?

    Kiếm Vô Trần nghiến răng nghiến lợi nói:

    - Ta muốn khiến cho Lục Vân cả đời phải tiếc hối.

    Sở Hoài Dương tiếp:

    - Chỉ nghĩ thì có tác dụng gì, ngươi cần phải hành động.

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt âm hiểm nặng nề, nhìn ngắm Trương Ngạo Tuyết xa xa, hận thù trả lời:

    - Chỉ cần bắt được Trương Ngạo Tuyết, đảm bảo là Lục Vân phải ngoan ngoãn nghe lời.

    Sở Hoài Dương liếc Trương Ngạo Tuyết, chần chừ nói:

    - Ngươi xem trọng người phụ nữ này?

    Kiếm Vô Trần cười âm hiểm đáp:

    - Vẹn toàn đôi đường thì sao không làm đây.

    Sở Hoài Dương suy nghĩ một lúc, nhắc nhở:

    - Trương Ngạo Tuyết này không đơn giản, trên người cô ta phát ra khí thế không hề dưới ngươi.

    Kiếm Vô Trần nói:

    - Hiện giờ Thương Nguyệt bị Vu sư kia kiềm chế, Bách Linh lại có nhân vật đột nhiên xuất hiện chế ngự, chỉ còn lại một mình Trương Ngạo Tuyết, nếu chúng ta đột ngột phát động tập kích, nhất định có thể khiến cô ta trở tay không kịp, ngoan ngoãn rơi vào trong tay chúng ta. Đến lúc đó cho dù Lục Vân xuất hiện cũng không dám làm gì chúng ta.

    Sở Hoài Dương chần chừ giây lát:

    - Người đột nhiên xuất hiện đó ngươi có biết không, hắn vì sao lại đi làm phiền Bách Linh?

    Kiếm Vô Trần lắc đầu nói:

    - Người này ta không biết, nhưng khí tức của hắn không phải là chính đạo, có khả năng có chút ân oán khác với Bách Linh, vừa hay tạo nên một cơ hội tốt cho chúng ta.

    Sở Hoài Dương nói:

    - Cơ hội là cơ hội, nhưng tổng quan có chỗ nào đó chưa đúng. Đối với người kia, vô duyên vô cớ đến đây, trước đó chúng ta không hề phát giác, lại vừa vặn vào lúc này đây, làm sao bảo người ta không hiểu lầm cho được?

    Kiếm Vô Trần đáp:

    - Cơ hội không thể bỏ qua, mất đi sẽ không còn. Hiện nay chúng ta không nên lo lắng quá nhiều, chỉ cần đề phòng Lục Vân, những người khác căn bản không đáng sợ.

    Sở Hoài Dương thấy hắn cố chấp như vậy, trầm giọng nói:

    - Ngươi cân nhắc cho tốt, chớ để đến sau này lại hối hận.

    Kiếm Vô Trần nhìn hình bóng tuyệt đẹp của Trương Ngạo Tuyết, ánh mắt nóng bỏng, kiên định đáp:

    - Cho dù thất bại, ta cũng tuyệt đối không hối hận. Hành động thôi.

    Sở Hoài Dương mắng:

    - Nóng nảy! Cẩn thận không ngươi chỉ có đi mà không về.

    Thời khắc này, câu nói vốn vô tình của Sở Hoài Dương, nhưng lại trở thành tiếc nuối nhất cả đời của Kiếm Vô Trần, đáng tiếc lúc đó hắn lại không phát hiện. Hay có lẽ đây chính là vận mệnh!

    Thân thể lay động, Kiếm Vô Trần từ trong tầng mây ẩn nấp vượt qua vài dặm, chớp mắt đã xuất hiện trong mắt của Trương Ngạo Tuyết. Sở Hoài Dương cũng theo sát bên cạnh, chặt chẽ theo dõi Trương Ngạo Tuyết, hỗ trợ Kiếm Vô Trần ngăn đường lui của nàng.

    Thấy hai người xuất hiện, Trương Ngạo Tuyết hoàn toàn không để ý, chỉ lạnh lùng nhìn Kiếm Vô Trần lạnh nhạt nói:

    - Ân oán giữa hai chúng ta cũng đến lúc kết thúc rồi.

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt âm hiểm nặng nề, nở nụ cười hung hăng, ha hả nói:

    - Đừng lạnh lùng như vậy, giữa chúng ta thật ra chỉ là hiểu lầm. Muội trong lòng ta như là nhật nguyệt.

    - Câm miệng.

    Trừng Kiếm Vô Trần, Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Giữa hai chúng ta chỉ là cừu hận, tuyệt đối không có chuyện khác.

    Sở Hoài Dương nói:

    - Vô Trần, chuyện chính quan trọng hơn, chớ để chậm trễ thời cơ.

    Kiếm Vô Trần đáp;

    - Yên tâm, ta biết rồi.

    Nói rồi lên tiếng với Trương Ngạo Tuyết:

    - Nếu như muội không niệm tình cũ, thế đừng trách ta vô tình…

    Còn đang nói, Kiếm Vô Trần rút thần cung ra, tay phải múa lên tùy tiện, Thiên Kiếm cửu quyết gào thét xông đến cùng với ngọn lửa cực kỳ mạnh mẽ, phát động công kích Trương Ngạo Tuyết.

    Bên cạnh, Sở Hoài Dương cũng không nhàn rỗi, hai tay múa lên nhanh chóng, cuồng phong mạnh mẽ như sóng biển dâng trào, ngưng tụ bốn bề Trương Ngạo Tuyết thành một khí trường siêu trọng lực, giảm hẳn tốc độ di động của nàng.

    Đối mặt công kích của hai người, Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt lạnh lùng, Tử Ảnh thần kiếm trong tay tung mình chuyển động, làn kiếm dày đặc bắn tung tóe bốn phương, hình thành bên ngoài thân thể chín tầng lưới kiếm ngăn cản địch nhân đến gần.

    Đồng thời, thân thể Trương Ngạo Tuyết di chuyển nhẹ nhàng, người như tiên tử xuống phàm, lơ lửng trong không trung chẳng chút trở ngại, vô cùng kỳ diệu né tránh được áp lực siêu trọng của Sở Hoài Dương.

    Kiếm Vô Trần ánh mắt hơi kinh ngạc, từ lúc Trương Ngạo Tuyết mất tích đến nay hai người mới lại giao tranh, cả hai đều có những thay đổi rất lớn, nhưng tiến bộ của Trương Ngạo Tuyết rất nhanh, vượt qua khỏi Kiếm Vô Trần.

    Lúc này, nếu chỉ tính riêng tu vi, Kiếm Vô Trần hơi mạnh hơn một chút, nhưng muốn đánh bại Trương Ngạo Tuyết thì không phải dễ dàng. Bởi vì Thiên Kiếm cửu quyết của hắn không thắng được Trương Ngạo Tuyết, Tử Hoa Thôn Nhật cũng không đủ thủ thắng, còn Huyết Hà đồ phòng ngự được nhưng không công kích được, chỉ duy có Hậu Nghệ thần cung uy lực tuyệt luân.

    Nhưng, Kiếm Vô Trần lại không muốn thi triển Hậu Nghệ thần cung, bởi vì hắn một lòng muốn lấy cho được Trương Ngạo Tuyết.

    Vì thế, hai bên giao chiến tuy kịch liệt, nhưng lại cứ mãi giằng co.

    Công liên tiếp mấy chiêu, Sở Hoài Dương đều bị làn kiếm của Trương Ngạo Tuyết đánh lui, trong lòng không vui quát lên:

    - Vô Trần, cứ như vậy phải chờ đợi đến tháng năm nào, chúng ta phải tăng tốc mới được.

    Kiếm Vô Trần nói:

    - Được, ta sẽ tăng cường công kích, ngươi ở bên cạnh hỗ trợ mới được.

    Dứt lời, hình bóng lùi lại, toàn thân phát ra khí kinh trời, một luồng sức mạnh rung động trời đất như sóng biển ập đến bốn bề.

    Cảm nhận được sự mạnh mẽ của Kiếm Vô Trần, Trương Ngạo Tuyết trong lòng chấn động, toàn thân ánh tím nhanh chóng tản ra, hình thành bên ngoài cơ thể một khu vực ánh sáng màu tím.

    Thần kiếm chỉ lên trời, ngạo nghễ giữa bầu trời.

    Trương Ngạo Tuyết ngưng thần tĩnh khí, toàn thân ánh tím luân chuyển, vô số làn kiếm nhỏ bé màu tím phân bố bên ngoài, bất kỳ một bụi khí nào đến gần đều bị phá nát.

    Dưới chân, mây sáng sắc tím tầng tầng luân phiên, hình thành một đóa hoa lan, ngay khi khuếch tán liền ngưng tụ thành tám cột gió bao phủ bên ngoài Trương Ngạo Tuyết, tám cột gió này khí mạch liên kết với nhau, ngăn cản hoàn toàn ý đồ đánh lén của Sở Hoài Dương.

    Giữa bầu trời, mây gió biến chuyển, kịch chiến không ngừng.

    U Minh Ma long khi phát hiện Kiếm Vô Trần xuất hiện, ánh sáng âm u lóe lên trong mắt, tỏ ra mấy phần vui mừng, quả thật hơi kỳ quái.

    Đối diện, Tứ Linh thần thú tròng mắt đảo tròn, đối với việc Kiếm Vô Trần đến đây, nó có phần buồn phiền. Nhưng lúc này đây, U Minh Ma long cứ mãi né tránh đột nhiên thôi đi, toàn lực phát động phản kích, điều này khiến cho Tứ Linh thần thú cảm thấy rất bất ngờ.

    Trên không, Hải Nữ và Lôi Thiên hoàn toàn nghiêng về một phía. Hải Nữ dùng thực lực kinh người, pháp quyết thần kỳ đánh cho Lôi Thiên liên tục thất bại thối lui, miệng không ngừng rống lên.

    May nhờ đặc thù thân thể của Lôi Thiên, tốc độ khôi phục rất nhanh, lại chịu đòn giỏi, vì thế còn miễn cưỡng chống đỡ được.

    Nhưng việc khiến Lôi Thiên bất ngờ chính là sự xuất hiện của Kiếm Vô Trần khiến cho tâm tình của Hải Nữ đột biến, cô bé này nhỏ tuổi dường như biết được không ít chuyện, khi phát hiện tình thế Trương Ngạo Tuyết bất lợi, lập tức triển khai công kích mãnh liệt, đánh cho Lôi Thiên không ngửng đầu lên được.

    Vì thế, Lôi Thiên rống lên giận dữ liên tục, nhờ có cừu hận nâng đỡ, hắn triển khai phản kích liều mạng, mạnh mẽ cuốn lấy Hải Nữ, không để nó có cơ hội bỏ đi.

    Cứ như thế, vẻ mặt Hải Nữ rất giận, quát nhẹ một tiếng, toàn thân biến ra những con rồng xuất hiện đột ngột, lúc này Hải Nữ đã thi triển tuyệt kỹ "Ảo Long Phi Thiên" học từ "Ảo Long Động Thiên".

    Khi đó, chỉ thấy toàn thân Hải Nữ hào quang biến chuyển trăm lần, vô số làn sáng từ người nó bắn ra, bay lượn đan vào nhau khắp bốn bề, dung hợp thành bảy con rồng ánh sáng cực lớn, màu sắc những con này khác nhau, theo sự khống chế của Hải Nữ phun những lưỡi rồng tấn công Lôi Thiên.

    Ngoài ra, bảy con rồng ánh sáng đuôi đầu liền nhau, tất cả hình thành một vòng tròn, bảy cái đầu rồng cùng nhắm chuẩn vào Lôi Thiên bên trong bắn ra bảy luồng lửa sáng, hệt như một dải lụa cuốn lấy Lôi Thiên bên trong.

    Hải Nữ phi thân lên trời, thân xoay chuyển giữa không trung, hai tay bắt chép thành hình hoa sen, lòng bàn tay lấp lánh ánh chớp sáng, hội tụ sức mạnh biển cả toàn thân đánh thẳng xuống đầu của Lôi Thiên.

    Thời khắc đó, chỉ thấy một cột sáng rực rỡ nối đến chín tầng trời, cùng với khí thần thánh uy nghiêm, sức mạnh của vạn quân, chỉ trong chốc lát đã phủ kín cả Lôi Thiên.

    Ở bên trong, Lôi Thiên lòng rất bất cam, nhanh chóng vận dụng chân nguyên còn lại trong cơ thể, phát xuất Lôi Thần quyết, hơn nữa còn dùng sức âm nhu để bố trí mười chín tầng phòng ngự, nỗ lực tối đa trong thời gian ngắn nhất có thể.

    Nhưng thực lực cách xa khó mà có thể kéo gần được. Phản kích của Lôi Thiên tuy sắc bén, nhưng khi gặp phải công kích của Hải Nữ trong lúc phẫn nộ, Lôi Thần quyết rất nhanh tan thành mây khói, mười chín tầng phòng ngự cũng khó chống lại uy thế, ngay khi Ảo Long Phi Thiên cùng với cột sáng rực rỡ tấn công đồng thời, chỉ giây lát đã tan biến.

    Như vậy, cả người Lôi Thiên bị sức hủy diệt tàn phá, miệng phát ra những tiếng kêu thảm thiết xé nát tâm can, thân thể thu nhỏ lại, từ trên không rơi ầm xuống, may được U Minh Ma long nghe tiếng chạy đến kịp đỡ lấy.

    Một chiêu đắc thu, Hải Nữ không dừng lại chút nào, thân thể lắc lên liền đến bên Trương Ngạo Tuyết, múa tay đánh ra một chưởng hướng thẳng về phía Sở Hoài Dương.

    - Dì Ngạo Tuyết đừng lo, có Hải Nữ đến rồi.

    Âm thanh non nớt lại có mấy phần kiên định khiến Trương Ngạo Tuyết nghe thấy rất cảm động.

    Nhưng Sở Hoài Dương nghe thấy thanh âm này, liền khó chịu trong lòng, quát lên:

    - Biến sang nơi khác, đừng ở nơi này làm vướng chân vướng tay.

    Hải Nữ hừ giọng nói:

    - Đồ bại hoại của Hải vực dám bất kính với dì Ngạo Tuyết của ta, xem ta thu thập ngươi thế nào.

    Nói rồi hai tay bắt chéo trên đầu, thân thể chuyển động nhanh chóng, toàn thân phát ra khí thế mạnh mẽ to lớn, hình thành một vầng mây ánh sáng ngũ sắc ở lân cận ẩn chứa long khí rất mạnh.

    Nghiêng mình tránh lui, Sở Hoài Dương giận dữ quát Hải Nữ:

    - Tiểu nha đầu, ngươi chính là tự mình tìm cái chết.

    Tay phải đưa ra trước, ánh xanh lục bắn ra, cột sáng quỷ dị chớp mắt đã gặp phải vầng mây sáng ngũ sắc.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1046 – Thiên Trọng trảm pháp
    Lúc đó, giữa hai bên hoa lửa tung tóe, tiếng sấm điếc tai liên miên không ngừng, tạo nên dòng khí khuếch tán nhanh chóng, hình thành ở giữa một cột gió.

    Thấy vậy, Sở Hoài Dương ánh mắt lạnh lại, trong lòng bàn tay trái hiện lên một quả cầu ánh sáng sắc xanh lục thẫm chuyển động nhanh chóng, theo sự khống chế của lão chầm chậm phóng thẳng về phía Hải Nữ đang xoay tròn.

    Quả cầu ánh sáng này rất quỷ dị, trong lúc tiến lên điên cuồng nuốt lấy mọi thứ xung quanh, bề mặt hình thành một không gian vặn vẹo, bên trong vận chuyển rất nhanh.

    Khi quả cầu ánh sáng đến gần, Hải Nữ vẫn xoay tròn như cũ, nhưng vầng mây sáng ngũ sắc lúc này tỏ lộ uy lực của nó, liên tục phát xuất vài trăm chớp điện ngũ sắc, hung hăng đánh thẳng lên quả cầu ánh sáng kia.

    Như vậy, sức mạnh hội tụ áp suất cao độ trên bề mặt không lớn của quả cầu ánh sáng dung hợp thành một loạt cơn lốc hủy diệt, gần như trong chớp mắt đã nhanh chóng khuếch tán biến thành một quả cầu ánh sáng đường kính hơn sáu thước đầy màu sắc, phát sinh một vụ nổ ầm rất lớn.

    Thời khắc đó, thân thể xoay tròn của Hải Nữ run lên, chân nguyên chuyển động nhanh chóng chống được hơn chín phần sức nổ, thân thể gần như chỉ chịu một chút chấn động.

    Sở Hoài Dương tình hình không ổn, lão suy đoán sai lầm, tưởng rằng có thể đánh Hải Nữ trọng thương, ai ngờ công kích của Hải Nữ phòng ngự mạnh mẽ, kết quả phần lớn sức nổ tác dụng lên người của chính lão.

    Như vậy, lão do tính toán sai lầm lập tức bị nổ bay mất.

    Bên này, Trương Ngạo Tuyết và Kiếm Vô Trần không chút tạp niệm, ai nấy gia tăng chân nguyên chuẩn bị một thế công cực mạnh.

    Về phía Kiếm Vô Trần, Hậu Nghệ thần cung mạnh nhất không nghi ngờ gì nữa, nhưng hắn lại không muốn thi triển chống lại Trương Ngạo Tuyết. Vì thế, hắn dung hợp pháp quyết của Hỏa Vân trong cơ thể và Tử Hoa Thôn Nhật, lại dùng Huyết Hà đồ phòng ngự, Thiên Kiếm quyết tiến công, tạo thành một chuỗi thế công cực mạnh.

    Cứ như thế, Kiếm Vô Trần toàn thân ánh sáng đỏ tím lóng lánh, hai tay bắt quyết trước ngực, hòa hợp thành một pháp quyết mới hoàn toàn, trên đỉnh đầu ngưng tụ một vầng thái dương tím đỏ đang nuốt lấy linh khí trong trời đất, hơn nữa còn nhanh chóng tăng trưởng.

    Đỉnh đầu, thần cung tự động xoay tròn, ánh sáng xanh đỏ cuồn cuộn tuôn xuống rọi chiếu vào Huyết Hà đồ trên người hắn, tỏ lộ mấy phần quỷ dị.

    Khi mọi thứ chuẩn bị thỏa đáng, Kiếm Vô Trần trầm giọng nói:

    - Tử Hoa Thôn Nhật, Hỏa Vân Phần Thiên, Huyết Hà Hộ Thể, Thiên Kiếm Quy Nguyên.

    Theo âm thanh hắn vang lên, Hậu Nghệ thần cung trên đầu hắn đang xoay tròn gào thét như rồng ngâm, cả thân cung không ngừng rung lên phát ra ngàn vạn làn kiếm bố trí quanh người của Trương Ngạo Tuyết.

    Trên bầu trời, vầng thái dương đỏ tím chầm chậm tiến đến cùng với sức mạnh nuốt lấy vạn vật theo sự khống chế bằng ý niệm của hắn, đồng thời phát xuất ra chín luồng hào quang ý đồ muốn bắt chặt Trương Ngạo Tuyết giữa không trung.

    Đối mặt với công kích của Kiếm Vô Trần, Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt nghiêm túc, ngay từ đầu đã ngầm chuẩn bị, đợi ngay lúc Kiếm Vô Trần phát động, nàng đã chuẩn bị không khác gì lắm, vì thế lập tức triển khai công kích.

    Lúc đó, Trương Ngạo Tuyết hít vào một hơi thật sâu, sau đó khí và ý hợp lại, ý và thần dung hợp, cả ba tinh khí thần dung hợp làm một, thân thể chớp mắt đã bắn lên cao.

    - Thiên trọng trảm, quỷ thần tàn, hối thiên chi lực, vạn kiếm diệt duyến! (1)

    Trong tiếng hét lớn, Trương Ngạo Tuyết hình bóng hóa thành ngàn vạn phân bố trong không gian vài trăm trượng, các hình bóng xuyên lẫn đan xen vào nhau, dung hợp với nhau, hình thành một kết giới kín bao chặt lấy Kiếm Vô Trần.

    Kiếm quyết buông ra, thần kiếm kêu thấu trời. Thân kiếm rung động vừa hấp thu khí cực thánh trong trời đất, vừa phát xuất sức mạnh âm sát rung hồn bạt vía, đối kháng với tiếng kiếm gào do Kiếm Vô Trần phát ra.

    Kinh ngạc nhìn Trương Ngạo Tuyết, Kiếm Vô Trần cảm thấy hơi không ổn. Vì sao như vậy, tạm thời hắn còn chưa biết. Hắn chỉ cảnh giác được Trương Ngạo Tuyết trước mắt hoàn toàn không đơn giản như trong tưởng tượng của hắn.

    Còn đang suy tư, thế công của Kiếm Vô Trần không giảm đi, ngàn vạn làn kiếm phân bố khắp trời giao chiến nhanh chóng với phân thân của Trương Ngạo Tuyết.

    Trên đầu, mặt trời đỏ tím đột nhiên xoay tròn, sức thôn tính của nó đột nhiên tăng gấp ba khiến cho không gian lân cận vặn vẹo biến hình, bất kỳ ảo ảnh phân thân đều không cách gì tồn tại.

    Trương Ngạo Tuyết tinh thần bình thản, không bị chút ảnh hưởng nào, ngàn vạn bóng hình nhanh chóng kết thành kiếm trận, mỗi bóng đều bộc phát làn sáng màu tím rực rỡ, khiến cả bầu trời một màu tím. Kiếm trận vừa thành liền tự động vận chuyển, mỗi thanh thần kiếm đều rực hẳn hào quang, liên tục không ngừng hấp thu linh khí núi lớn sông dài, khiến linh khí dung nhập vào trong kiếm trận để tăng uy lực của nó.

    Cứ như thế, ảo ảnh Trương Ngạo Tuyết phân bố bốn phía tức khắc gia tăng sức mạnh đến cực hạn, một kết giới kín mít ngập đầy sương sáng màu tím liền xuất hiện.

    Kết giới này không bình thường, hấp thu sức mạnh núi rộng sông dài, sương tím bên trong toàn là làn kiếm, trong lúc lưu động ngập đầy sức hủy diệt, kịch liệt giao chiến với làn kiếm của Kiếm Vô Trần, tạo nên một chuỗi những vụ nổ mạnh mẽ.

    Cảm nhận thế công của Trương Ngạo Tuyết càng lúc càng mạnh mẽ, trong lòng Kiếm Vô Trần chấn động, lập tức quát lớn một tiếng, Hậu Nghệ thần cung xoay tròn trên đầu đột nhiên chấn động, phát xuất các làn kiếm màu sắc khác nhau với chủ đạo là màu tím và màu đỏ.

    Trong đó, làn kiếm màu tím chính là màu sắc nguyên gốc của Thiên Kiếm cửu quyết, làn kiếm màu đỏ lại chính là dung hợp của sức mạnh Hỏa Vân và chân nguyên thiên hỏa, uy lực càng thêm phi phàm. Bên ngoài, tiếng nổ dày đặc liên miên không ngừng, sức phá hủy đáng sợ của nó tung tóe bốn phía, nhưng lại bị vầng mặt trời tím đỏ hấp thu, hoàn toàn không tạo nên thương tổn gì ghê gớm.

    Giữa không trung, ngàn vạn bóng hình của Trương Ngạo Tuyết dần dần trùng hợp, nhanh chóng lộ ra bản thể của nàng khoảng cách không xa Kiếm Vô Trần.

    Bốn bề, hàng nghìn hàng vạn làn kiếm màu tím ngắt xoay tròn di động, hình thành một bát quái màu tím thạch anh vây khốn Kiếm Vô Trần vào giữa.

    Bát quái tím thạch anh này đường kính chừng hai trăm trượng, màu sắc vô cùng diễm lệ, uy lực đủ sức chấn động bầu trời.

    Nhìn cảnh tượng quanh mình, vẻ mặt Kiếm Vô Trần hơi biến đổi, hỏi lại:

    - Đây chính là Thiên Trọng trảm? Ngươi học từ đâu vậy?

    Trương Ngạo Tuyết lãnh đạm nói:

    - Học từ nơi nào không cần cho ngươi biết, ngươi hãy chịu chết đi thôi.

    Hai tay bắt quyết, vầng tím tràn ngập, một luồng khí tươi mát thánh khiết từ bên trong người Trương Ngạo Tuyết phát ra, khiến khí tức của nàng lúc này nhạt đi, cả thân hình hệt như đã hóa thành, dung hợp cùng với trời đất, thoát khỏi sự co kéo của khí thế tục.

    Bên ngoài, bát quái màu tím thạch anh bị ảnh hưởng, không những gia tăng tốc độ vận hành, lại bộc phát thêm khí cực thánh, bề mặt hiện lên từng đợt ánh tím, chỉ chớp mắt đã ảo hóa thành ngàn vạn Trương Ngạo Tuyết, bóng nào cũng giơ cao thần kiếm, làn kiếm màu tím ngắt bắn ra trăm trượng, vận hành chiếu theo quy luật bát quái, di chuyển thẳng vào Kiếm Vô Trần ở giữa.

    Gầm lên giận dữ một tiếng, Kiếm Vô Trần quát lên:

    - Muốn giết ta, ngươi còn kém xa lắm.

    Nói rồi hai tay giơ cao, vầng thái dương màu tím đỏ theo sự khống chế của hắn nhanh chóng di chuyển thẳng về phía trước.

    Trên đầu, thần cung bay tròn phát ra tiếng kiếm ngâm kinh thiên điếc tai, cùng với sức mạnh rung chuyển trời đất, không ngừng dung hợp biến hình, cuối cùng ngưng tụ thành chín cột kiếm vạn trượng phân bố quanh người Kiếm Vô Trần, đồng thời từ chín phương hướng chém xuống.

    Thời khắc đó, trời đất hơi rung động, cả bầu trời phảng phất như bị bổ đôi ra. Trong lửa giận nhấn chìm Kiếm Vô Trần, thời gian không gian vặn vẹo, dòng khí thổi đến cuộn về, xuất hiện một không gian bị nghiền nát.

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt hờ hững, toàn lực thúc động kiếm trận phát huy Thiên Trọng trảm đến mức giới hạn.

    Như vậy, chỉ thấy trên bát quái màu tím thạch anh, từ tám phương hướng đồng thời bắn ra mười sáu làn kiếm cực tím, một trăm hai mươi tám kiếm mang theo khí cực thánh hợp nhất ở trung gian, dùng sức mạnh huyền ảo từ âm dương, vừa xoay tròn thu nhỏ, vừa phát động công kích Kiếm Vô Trần.

    Làn kiếm liên miên không ngừng, mỗi vòng có cách nhau thời gian rất ngắn, lần sau lại mạnh hơn lần trước, cứ mười lần thì uy lực lại tăng thêm một phen.

    Khi chín kiếm kinh thế hãi tục của Kiếm Vô Trần chém xuống, vừa đúng lúc gặp phải cột kiếm của Trương Ngạo Tuyết thu nhỏ, hai bên gặp nhau thời gian có khác biệt, liền hình thành sự chênh lệch nhất định.

    Trong đó, nhát chém thứ nhất của Trương Ngạo Tuyết vừa gặp phải một cột kiếm, nhát chém thứ hai còn chưa hoàn toàn thu nhỏ liền gặp phải cột kiếm thứ hai, còn vài nhát kiếm sau đó lần lần giảm đi, đợi đến lúc cột kiếm thứ chín của Kiếm Vô Trần chém xuống, vừa hay chém ngay vào trên bát quái màu tím thạch anh.

    Như vậy, một chiêu cực mạnh của hai bên liên tục bộc phát, cuối cùng Kiếm Vô Trần chiếm thượng phong, gây tổn thương nặng nề cho bát quái màu tím thạch anh của Trương Ngạo Tuyết, khiến cho bản thân nàng có liên quan cũng bị trọng thương.

    Nhưng tình hình này chỉ duy trì một lúc, sau đó, khi vòng chín kiếm của Kiếm Vô Trần công xong, Thiên Trọng trảm của Trương Ngạo Tuyết liên tục bộc phát, nhanh chóng áp chế được khí thế của Kiếm Vô Trần, ép cho hắn phải toàn lực phòng ngự.

    Lúc này, Kiếm Vô Trần vừa kinh hãi vừa giận dữ, hắn còn chưa ngờ được Thiên Trọng trảm của Trương Ngạo Tuyết lại thần kỳ như vậy, một khi phát xuất liền không thu hồi trở lại được.

    Gào lên một tiếng giận dữ, khuôn mặt Kiếm Vô Trần nhăn nhó, hai tay toàn lực giơ cao, dùng Tử Hoa Thôn Nhật phối hợp với Hỏa Vân quyết, ý đồ muốn nuốt lấy một kiếm chém xuống của Trương Ngạo Tuyết.

    Ban đầu, phương pháp này có hiệu quả không tồi, làn kiếm của Trương Ngạo Tuyết va chạm vào bề mặt vầng thái dương tím đỏ lập tức bị vặn vẹo biến hình, rồi bị nuốt vào bên trong.

    Nhưng theo thời gian trôi qua, uy lực Thiên Trọng trảm tăng gấp mười, gấp hai mươi rồi tăng gấp ba mươi lần, khiến cho Kiếm Vô Trần khó mà duy trì được, cuối cùng khi tiếp lấy nhát chém thứ bảy trăm sáu mươi tám, vầng mặt trời tím đỏ phát nổ khiến Kiếm Vô Trần bị trọng thương tại chỗ.

    Lúc này, Thiên Trọng trảm tiếp tục công đến, hơn nữa càng lúc càng nhanh cùng với sức mạnh hủy diệt ép cho Kiếm Vô Trần gào thét giận dữ liên hồi.

    Nhưng Kiếm Vô Trần dù sao cũng phi thường, tu vi của hắn dĩ nhiên đã tới mức cực hạn, ngay lúc nguy hiểm đến gần, hắn lập tức bật kêu điên cuồng, trong lúc ý niệm thay đổi, Hậu Nghệ thần cung nằm ngang xoay tròn trên đỉnh đầu đột nhiên dựng đứng lên, phát xuất ra ngàn vạn làn kiếm khắp bốn phía, dùng Thiên Kiếm quyết đối đầu với Thiên Trọng trảm của Trương Ngạo Tuyết.

    Sức mạnh thần cung vượt thắng Thiên Linh thần kiếm, phối hợp với tu vi hiện nay của Kiếm Vô Trần, cũng miễn cưỡng ngăn được Thiên Trọng trảm của Trương Ngạo Tuyết.

    Nhưng trong lòng Kiếm Vô Trần hiểu rõ, bản thân chống đỡ không được lâu, hiện nay phải tìm được biện pháp rời đi, nếu không sẽ bị Trương Ngạo Tuyết đánh bại.

    Phân tích tình hình hiện nay, rời đi là biện pháp tốt nhất, nhưng Kiếm Vô Trần bứt người đi thăm dò, liền phát hiện thân thể hoàn toàn bị bát quái màu tím thạch anh khóa chặt, căn bản không cách gì rời đi.

    Cứ như thế, Kiếm Vô Trần không còn lựa chọn nào khác, chỉ toàn lực phản kháng. Vì thế, trong lòng hắn nổi lên độc ác, giận dữ nói:

    - Đây là ngươi ép ta, có trách thì hãy tự trách mình.

    Nói rồi chia ra một phần tinh lực, tự động giải khai Huyết Hà đồ trên người, khiến nó hóa thành một vầng mây sáng màu đỏ như huyết lơ lửng trên đầu chống lại tiến công của Trương Ngạo Tuyết. Bản thân lại nhanh chóng thu lại Hậu Nghệ thần cung, bắt đầu thi triển một tên hủy diệt.

    Ghi chú:

    (1) Thiên trọng trảm, quỷ thần tàn, hối thiên chi lực, vạn kiếm diệt duyến! = Thiên Trọng trảm, quỷ thần phải tàn lụi, sức mạnh hội tụ của trời, vạn kiếm quét sạch!
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1047 – hạnh dữ bất hạnh (May mắn và bất hạnh)
    Giữa không trung, làn kiếm màu tím liên miên không ngừng mang theo sức mạnh sông núi đủ lật nhào trời cao hung hăng đánh thẳng xuống Huyết Hà đồ.

    Lúc đó, kiếm khí thần thánh giao đấu với sức mạnh huyết sát, Thiên Trọng trảm đấu với Huyết Hà đồ, nhanh chóng ép cho Huyết Hà đồ vốn dĩ to chừng vài trượng thu nhỏ lại, hơn nữa còn nhanh chóng chìm xuống.

    Đến lúc này, Kiếm Vô Trần bị ảnh hưởng, thân thể không ngừng run lên. Nhưng hắn lại được ngọn lửa cừu hận chống đỡ, ngoan cường phản kích, hơn nữa còn thúc động nhanh chóng Hậu Nghệ thần cung, chuẩn bị phát xuất một tên cực mạnh.

    Thời gian trôi qua vội vã, khi Thiên Trọng trảm của Trương Ngạo Tuyết chém vỡ Huyết Hà đồ, Kiếm Vô Trần bị ảnh hưởng đến phun máu tại chỗ, nhưng không hề ngã xuống.

    Lúc này, Thiên Trọng trảm đã chém đến chín trăm chín mươi sáu nhát, Kiếm Vô Trần rống lên điên cuồng, thần cung trong tay đâm xéo lên trời, tay phải kéo cung bắn mặt trăng, cùng với một câu "Hậu Nghệ lăng thiên", một mũi tên ánh sáng rẻ không bắn ra cùng với uy thế hủy diệt trời đất đón lấy nhát chém của Trương Ngạo Tuyết.

    Lúc đó, làn kiếm tím ngắt chém phá trời xanh đụng vào một tên đó của Hậu Nghệ thần cung, hai bên chớp mắt đã biến hoá kịch liệt, tạo nên cuồng phong hủy diệt khuếch tán ra bốn phía.

    Trương Ngạo Tuyết thân thể run lên, Kiếm Vô Trần vẻ mặt ảm đạm, cả hai đều chịu sự tấn công bất ngờ của cơn cuồng phong kia, nhưng áp lực lên Trương Ngạo Tuyết mạnh hơn, bởi vì mũi tên kia đã đánh nát làn kiếm tím ngắt của nàng.

    Sau đó, nhát chín mươi tám, chín mươi chín đến ngay liền, hung hăng chém thẳng lên mũi tên kia, liên tục bộc phát ra sóng khí đáng sợ ép cho Trương Ngạo Tuyết và Kiếm Vô Trần phải phun máu không ngừng.

    Lúc đó, hào quang của mũi tên ánh sáng đã ảm đạm lại, khi nhát chém cuối cùng đánh tới, cột sáng màu tím và mũi tên ánh sáng thoáng đấu với nhau rồi lập tức đánh nát mũi tên ánh sáng, uy lực dư lại của nó đánh trúng Kiếm Vô Trần, lập tức đánh hắn từ tầng mây cao rơi xuống.

    Tiếng kêu thảm thiết từ miệng Kiếm Vô Trần vang lên, chớp mắt đã vọng khắp bốn phía, khiến cho Sở Hoài Dương đang giao chiến thất kinh hồn vía, không ngờ Kiếm Vô Trần lại bại trong tay của Trương Ngạo Tuyết.

    Sở Hoài Dương kinh ngạc bứt ra đi, muốn đến cứu Kiếm Vô Trần nhưng lại bị Hải Nữ ngăn lại. Vì thế hắn ánh mắt lạnh lại, giận dữ nói:

    - Tránh ra.

    Hải Nữ hừ giọng nói:

    - Muốn chạy, không có cửa, ở lại cho ta.

    Hai tay múa lên, hào quang chớp lóe, chưởng lực mạnh mẽ ảo hoá thành rồng bay lượn xung quanh Sở Hoài Dương.

    Thấy không thoát thân được, Sở Hoài Dương gào thét giận dữ, vừa lắc mình phòng ngự, vừa múa chưởng phản kích, tiếp tục cuộc chiến lâu dài trước đó.

    Luận về thực lực, Sở Hoài Dương mạnh hơn Lôi Thiên kia, Hải Nữ không có Tỏa Long đỉnh, lão cũng không phải sợ, nhưng muốn thắng Hải Nữ, lão cũng không làm được, vì thế hai bên giằng co không phân thắng bại.

    Bên này, cuộc chiến của Bách Linh và Kim Động hơi kỳ quái, hai bên xem có vẻ kịch liệt, thực sự người nào cũng có tâm sự, không ai xuất toàn lực.

    Khi Kiếm Vô Trần và Trương Ngạo Tuyết triển khai giao chiến kịch liệt, Bách Linh vẻ mặt lộ lo lắng. Lúc này đây, Kim Động thấy cơ hội đã đến, lập tức múa một hư chiêu, rồi bay mình bỏ chạy biến mất về phía xa xa.

    Bách Linh không hề đuổi theo, nàng đã sớm suy đoán dụng ý của Kim Động, vì thế mới phối hợp với hắn diễn một màn kịch để dụ Kiếm Vô Trần sụp bẫy.

    U Minh Ma long liên tục để ý đến tình hình của Kiếm Vô Trần, khi thấy Kiếm Vô Trần thất bại, trong mắt nó lóe lên vẻ thất vọng, lập tức không dừng thêm nữa, lợi dụng lúc Tứ Linh thần thú thủ thế để tiến công, nó liền mang Lôi Thiên loáng lên đã biến mất không còn thấy.

    Tứ Linh thần thú hơi tức giận, nhưng nó không biết trước được tâm tư của U Minh Ma long, cũng không ngờ nó nói chạy là chạy, vì thế chỉ đành rống lên vài tiếng bất cam.

    Thương Nguyệt và Hách Triết giao chiến có thể nói là kịch liệt vô cùng. Từ khi bắt đầu, Hách Triết có ý dụ Thương Nguyệt rời đi. Nhưng sau đó, trong tình cảnh không thoát được, Hách Triết thể hiện thực lực phải có của một Đại Vu sư, toàn lực giao chiến với Thương Nguyệt.

    Trong lúc đó, Thương Nguyệt nhờ có Phượng Hoàng Trọng Sinh, tu vi tiến vào cảnh giới cực mạnh, sức lực còn hơn cả Hách Triết. Lại thêm ngọn lửa cực thánh có tính khắc chế với Vu thuật, nàng không hề sợ hãi chút nào.

    Song dù sao Hách Triết cũng không tầm thường, lão chính là người mạnh thứ hai sau Vu Thần trong Vu tộc, tu vi không hề dưới Thiên Kiếm khách, phối hợp với Vu thuật quỷ bí, ra tay cũng đa dạng nhiều mánh khiến cho người ta không thể không cẩn trọng.

    Ngoài ra, Hách Triết vô cùng giảo họat, không hề liều mạng với Thương Nguyệt, toàn bộ dùng sức mạnh Vu thuật để tạo nên ảo ảnh dùng mê hoặc đối phương, vững vàng chiếm thế chủ đạo. Lại thêm, Thương Nguyệt không hiểu rõ lắm tình hình của Vu thuật, cũng chỉ đành cẩn thận đề phòng.

    Chuyển đến bên Hải Nữ, Bách Linh hoàn toàn không nhúng tay vào cuộc giao chiến của nó với Sở Hoài Dương, chỉ mỉm cười quan sát. Đợi khi Kiếm Vô Trần thất bại, Bách Linh gọi Tứ Linh thần thú lại, ngăn cản nó đến hỗ trợ Trương Ngạo Tuyết.

    Thấy vậy, Tứ Linh thần thú cảm thấy không hiểu lên tiếng hỏi:

    - Vì sao không để ta nhúng tay vào?

    Bách Linh cười đáp:

    - Lúc này đây, hãy để Ngạo Tuyết cắt đứt đọan ân oán quá khứ không phải là tốt hơn chăng?

    Tứ Linh thần thú nghi hoặc nói:

    - Chỉ đơn giản như vậy thôi sao?

    Bách Linh ánh mắt đảo tròn, cười nhẹ nói:

    - Ngươi không phải cần một cái cớ sao?

    Tứ Linh thần thú nghiêng đầu nhìn nàng, ánh mắt dần dần sáng tỏ.

    Giữa không trung, Trương Ngạo Tuyết thu lại thần kiếm, vẻ mặt phức tạp

    Nàng lúc này đây thật ra đã bị trọng thương, nhưng nghĩ đến cừu hận quá khứ, nghĩ đến những cố nhân đã vì mình chết trong tay Kiếm Vô Trần, sự cừu hận tự nhiên sinh ra trong lòng chống đỡ cho nàng.

    Hít vào một hơi thật sâu, Trương Ngạo Tuyết nhẹ nhàng hạ xuống, tìm được Kiếm Vô Trần trọng thương trên mặt đất, hai người khỏang các chừng ba trượng, ai nấy cừu hận nhìn nhau.

    Lắc lư đứng lên, Kiếm Vô Trần dùng thần cung chống xuống đất, khóe miệng máu tươi rỉ ra không ngừng, ánh mắt ảm đạm nhìn Trương Ngạo Tuyết, giọng hận thù nói:

    - Lần trước ở Hoa Son, ngươi đã bại trong tay ta, không ngờ lần này người thắng lại là ngươi.

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt lạnh nhạt, giọng đầy hận thù nói:

    - Đêm hôm đó, Lý sư huynh và Tất Thiên đã vì ta ta chết trận tại Hoa Sơn, hôm nay, cũng ở trên đỉnh Hoa Sơn này, ta muốn tự tay báo thù cho bọn họ, dùng đầu của ngươi mà tế bọn họ.

    Bật cười khinh thường, Kiếm Vô Trần nói:

    - Ngươi tuy thắng nhưng chỉ là dùng kỹ xảo, so thực lực chân chính, ngươi còn thua ta. Bây giờ, ta không muốn phí lời với ngươi nữa, lần sau gặp lại ta sẽ không để ngươi thoát khỏi tay ta được. Ha ha ha …

    Trong tiếng cười lớn, thân thể Kiếm Vô Trần loáng lên, lập tức hiện lên hàng ngàn bóng hình, thật giả khó phân biệt.

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt nặng nề, quát lên:

    - Dừng lại cho ta!

    Một tiếng kiếm ngâm lên, thần kiếm ra khỏi vỏ, làn kiếm màu tím bắn ra tám hướng, dùng hiệu quả chỉ dần thần kỳ đặc biệt, không hề sai biệt chút nào đánh trúng vào thân thể thật sự của Kiếm Vô Trần.

    Rống lên giận dữ, hình bóng Kiếm Vô Trần bắn ra xa quay ngược trở lại, trong tiếng la lên kinh ngạc của Trương Ngạo Tuyết, hắn đã bay lên đến bên cạnh Sở Hoài Dương, thần cung trong tay múa lên phát xuất làn kiếm sắc bén đánh cho Hải Nữ kinh sợ lùi lại.

    Sở Hoài Dương lợi dụng thời cơ bỏ chạy, ai ngờ lại bị Trương Ngạo Tuyết đuổi theo, hai bên trong lúc lướt qua, cổ tay Trương Ngạo Tuyết biến chuyển, một trăm bảy mươi sáu làn kiếm đột nhiên xuất hiện, trong đó có hơn phân nửa chém lên người lão, khiến lão bị trọng thương bắn đi.

    Kiếm Vô Trần sau một chiêu lập tức bỏ chạy, giữa không trung nắm lấy Sở Hoài Dương, hai ngươi phi thân bay đi, chớp mắt đã hơn vài dặm.

    Trương Ngạo Tuyết thấy vậy, quát lớn một tiếng muốn đuổi theo nhưng bị Bách Linh ngăn lại.

    - Đừng nóng, tạm thời đừng vội vàng.

    Trương Ngạo Tuyết thở dài u oán, hơi thương cảm nói:

    - Dừng tay như vậy là có lỗi với những người đã chết.

    Hải Nữ đến bên hai người, kéo áo của Bách Linh hỏi:

    - Vì sao không đuổi theo? Bây giờ hẳn phải lập tức tiêu diệt luôn.

    Vuốt ve mái tóc của Hải Nữ, Bách Linh chỉ lên bầu trời, nhỏ giọng nói:

    - Trên đó còn ẩn chứa một luồng khí tức đang quan sát tình hình chúng ta. Bây giờ dì Ngạo Tuyết của con đang bị trọng thương, ngang nhiên truy đuổi theo cho dù giết được Kiếm Vô Trần, nhưng rơi vào tay kẻ đang quan sát hẳn tạo nên uy hiếp rất lớn cho sư phụ của con. Hơn nữa, Kim Động trước đó hiện thân hẳn nhằm dụ Kiếm Vô Trần sụp bẫy. Bây giờ Kiếm Vô Trần và Sở Hoài Dương đều đã bị trọng thương, Lý Trường Xuân ẩn mình tự nhiên nắm chắc cơ hội, cho nên chúng ta không cần phải nóng lòng. Hiện nay, tình hình sư phụ con chưa biết thế nào, chúng ta phải bình tâm không nóng vội.

    Hải Nữ khuôn mặt nhỏ bé ngước lên, hừ giọng nói:

    - Chúng ta mất sức cả nửa ngày, kết quả lại bị người khác lấy đi mất, quả thật đáng giận.

    Bách Linh cười đáp:

    - Đừng nóng, Kiếm Vô Trần kia mặc dù bị thương cũng không phải là đã cạn sức. Với tu vi hắn hiện nay muốn giết hắn cũng không thể dễ dàng làm được. Được, khí tức ẩn núp trên cao cũng đã đuổi theo rồi, chúng ta hãy để Tam Đầu linh xà truy theo hành tung của Kiếm Vô Trần, chúng ta làm chim hoàng tức núp sau rình bọ gậy, từ từ thu thập hắn.

    Nói rồi vỗ linh xà trên vai một cái khiến nó âm thầm đuổi theo.

    Hải Nữ hơi vui, cười nói:

    - Biện pháp này tốt lắm, để bọn chúng mất đi chút sức lực, thế chúng ta mới không thua thiệt.

    Trương Ngạo Tuyết nhìn lên không trung, cau mày nói:

    - Người đang ẩn núp chính là Lăng Thiên, quả thật là không ngờ được. Bất quá như vậy cũng tốt, để bọn chúng ba thế hệ ở cùng nhau, xem thử Lăng Thiên có cảm tưởng như thế nào.

    Bách Linh vẻ mặt hơi biến, nhỏ giọng nói:

    - Té ra là lão, quả thật vượt ngoài dự liệu của ta. Được, không nói những chuyện này nữa, chúng ta còn vừa phải quan sát chiến trận, vừa chờ đợi tin tức của Lục Vân thôi.

    Hải Nữ hỏi:

    - Dì Bách Linh, sư phụ lúc nào mới quay về đây?

    Bách Linh nói:

    - Ta cũng không biết, nhưng ta nghĩ huynh ấy phải nhanh chóng quay lại rồi, chúng ta ở đây an lòng chờ đợi thôi.

    Hải Nữ ồ một tiếng, không nói thêm, Trương Ngạo Tuyết lại vừa trị thương, vừa quan sát chăm chú tình hình giao chiến của Thương Nguyệt và Hách Triết…

    Không gian yên tĩnh, mây khói mờ mịt giống như mây ảo biến hoá, ngàn vạn ngôi sao mơ hồ, không trung vô tận không thấy bờ bến.

    Ở trong đó, phương vị không gian tỏ ra rất khó phân biệt bởi vì bốn bề cảnh sắc hệt nhau, tìm không thấy được chút biến hoá rõ ràng nào.

    Thấy vậy, Lục Vân thần sắc bình thản, không nói không làm, hệt như bóng ma yên lặng chờ đợi.

    Chớp mắt, trước mặt lóe lên làn sáng, Vu Thần cũng theo đến, sau khi nhìn cảnh sắc bốn bề, ánh mắt nhìn đến Lục Vân.

    - Đưa ta đến đây là không muốn bị quấy nhiễu hay còn có mục đích gì khác?

    Lục Vân nhìn lão, ánh mắt rất kỳ quái, nhỏ giọng nói:

    - Vu Thần, ngươi thấy ta dụ ngươi khả năng lớn nhất là vì điều gì?

    Vu Thần đáp:

    - Câu này ta phải hỏi ngươi mà không phải ngươi hỏi ta.

    Lục Vân điềm nhiên nói:

    - Đoán thử xem.

    Vu Thần nghe vậy, vẻ mặt hơi nghi hoặc, suy đoán:

    - Ngươi dụ ta đến đây hẳn là có chuyện muốn nói với ta.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1048 – Vu Thần chi thống
    Lục Vân gật đầu đáp:

    - Đoán rất đúng, có một chuyện muốn bàn với ngươi. Đương nhiên, kết quả thế nào ta đã nắm chắc trong lòng, bất quá còn muốn nói chuyện với ngươi một chút.

    Vu Thần không hiểu nhìn chàng, hỏi lại:

    - Ngươi muốn bàn thế nào? Có liên quan đến chuyện của Cửu U Minh giới chăng?

    Lục Vân vẻ mặt bình thản, từ chối cho ý kiến trả lời:

    - Tùy tiện nói chuyện gì cũng đều có thể, ngươi chọn lựa đi.

    Vu Thần hừ giọng nói:

    - Câu này phải đến phiên ta, ngươi đừng có cướp mất.

    Lục Vân bật cười thần bí, nhẹ giọng nói:

    - Thế cũng tốt, để ta nói trước. Bây giờ, chúng ta trước hết bàn luận về quá khứ của ngươi đi.

    Vu Thần biến sắc, giọng không vui nói:

    - Chuyện này không có gì phải bàn, ngươi hãy nói những chuyện khác đi.

    Lục Vân chất vấn:

    - Thế nào, ngươi sợ rồi chăng?

    Vu Thần quát lên:

    - Nói bậy, ta có gì phải sợ?

    Lục Vân đáp:

    - Nếu không sợ, sao lại không đồng ý đề cập đến quá khứ của ngươi? Có phải không muốn ta biết, hay không ngờ ta biết đây?

    Vu Thần hừ giọng trả lời:

    - Bớt lời nhảm nhí đi, đây không phải có chút ý nghĩa chăng?

    Lục Vân nói:

    - Ý tương tự vậy, nhưng hơi khác một chút. Thế nào, nói vậy thôi sao?

    Vu Thần khép hờ mắt nhìn chàng, nghi ngờ hỏi:

    - Ngươi quả thật không biết hay cố ý giả điên vậy?

    Lục Vân cười trả lời:

    - Ta biết một chút, nhưng không được đầy đủ.

    Nghe vậy, Vu Thần trầm ngâm. Một lúc sau lão mới mở miệng:

    - Thật ra có một số chuyện ngươi không cần phải biết quá nhiều.

    Lục Vân đáp:

    - Ta cũng không nghĩ biết quá nhiều, cũng như hỏi thêm một chút, ngày đó ngươi ở Nguyện trì đã hứa hẹn, bây giờ cảm thấy hối hận chăng?

    Vu Thần vẻ mặt ảm đạm, nhạt nhẽo nói:

    - Vài ngàn năm trôi qua rồi, rất nhiều chuyện đều đã quên lãng, hà tất phải đề cập đến đây?

    Lục Vân trả lời:

    - Đời người có rất nhiều chuyện có thể quên được, nhưng cũng có nhiều chuyện không thể nào quên đi. Ngươi bao nhiêu khổ sở sống dậy, lẽ nào chỉ vì lưu luyến phồn hoa và hư vinh của trần thế chăng?

    Vu Thần hơi thương cảm, dường như bị câu nói của Lục Vân làm cảm động, nhẹ than thở:

    - Không phải thì như thế nào đây?

    Lục Vân nói:

    - Nếu có mà đến, sao không thản nhiên đối mặt? Một đời của ngươi, có thật sự hướng đến quyền lợi tối cao vô thượng chăng?

    Vu Thần cười khổ sở, lắc đầu đáp:

    - Ngươi sẽ không hiểu được tâm tình của ta, cũng không cách nào biết được cảm giác của ta. Hệt như ngàn vạn người tu chân, bọn họ chỉ thấy bề mặt huy hoàng của Lục Vân, lại chưa từng thấy được bề mặt đau khổ trong lòng của ngươi.

    Lục Vân cười cười, hơi cảm xúc nhẹ giọng đáp:

    - Đời một người tổng quát phải có một mục tiêu. Ta vì sao phải nghịch thiên? Ngươi vì sao phải sống dậy? Đây là ý nghĩa của việc chúng ta sinh tồn ở thế gian.

    Vu Thần gật đầu nói:

    - Đúng thế, là định mệnh sắp sẵn, ai có nhân duyên, hay là không nói đến những chuyện đó nữa, ngươi hãy nói thẳng vào chuyện chính đi.

    Lục Vân thôi cảm xúc, nghiêm mặt nói:

    - Giữa chúng ta thật ra hoàn toàn không có ân oán không giải được. Tuy Vu sư của Vu tộc ngươi đã từng làm hại người thân của ta, nhưng bọn họ đều đã chết hết rồi.

    Vu Thần trả lời:

    - Ngươi có thể quên, nhưng ta không thể, bởi vì ta là Vu Thần, bọn họ chính là con dân của ta, món nợ này không thể tính toán như vậy được.

    Lục Vân nói:

    - Nói như thế, ngươi hẳn phải tính toán cẩn thận với ta một chút chứ?

    Vu Thần lạnh lùng đáp:

    - Không nói chuyện ân oán cá nhân, giữa chúng ta cũng tính là cừu hận sâu như biển.

    Lục Vân thản nhiên gật đầu nói:

    - Cũng đúng, ta và ngươi luôn có ân oán dây dưa, tính cho xong cũng tốt để tránh khó xử cho cả hai bên. Bây giờ, ở đây chúng ta có hai người, không ngại nói thẳng, cuối cùng ngươi muốn như thế nào?

    Vu Thần hừ giọng nói:

    - Câu này ta cũng muốn hỏi, cuối cùng ngươi muốn làm thế nào?

    Lục Vân đáp:

    - Ngươi đến trung thổ, ngoại trừ báo thù ra, cũng chỉ vì tranh bá thiên hạ chăng?

    Vu Thần lạnh lùng nói:

    - Ngươi cho rằng như vậy chăng?

    Lục Vân trả lời:

    - Ngày đó, người phong ấn ngươi chính là Lăng Thiên của Hư Vô Giới Thiên, bây giờ hắn và ngươi đã gặp lại, nhưng ân oán lại không thể kết thúc, vì cớ gì đây?

    Vu Thần hừ giọng nói:

    - Đó là vì hắn may mắn, tạm thời chạy trốn đuợc.

    Lục Vân hơi hơi gật đầu nói tiếp:

    - Chuyện này tạm thời không nhắc đến, chúng ta nói qua một chút chuyện ngươi tranh bá thiên hạ. Với thực lực ngươi ngày nay, không loại trừ được Yêu Hoàng và ta, chắc ngươi không thành công. Nhưng hiện nay, ngươi còn muốn nhờ sức mạnh của ta đối phó với Địa Âm và Thiên Sát, vì thế ngươi hôm nay đến tìm tà, không phải thật sự muốn giao chiến với ta.

    Vu Thần lạnh lùng cười, hừ giọng nói:

    - Ngươi nói không sai, ta còn cần sức mạnh của ngươi đối phó với Địa Âm Thiên Sát, nhưng ta cũng muốn lợi dụng cơ hội khống chế ngươi, thông qua Vong Linh trớ chú trong người ngươi để khiến ngươi chìm vào ma đạo, cuối cùng để ta sử dụng, loại trừ những người gây chướng ngại cho ta.

    Lục Vân lạnh lùng nói:

    - Giả sử ngươi thành công, đứng ở đỉnh cao nhất của Thất giới, thế thì như thế nào đây?

    Vu Thần cau mày đắc ý nói:

    - Thế thì sau đó ta sẽ chính là ông chủ của trời đất, có thể phá được lời nguyền trên người ta để bổ túc lại tiếc nuối nhiều năm trước.

    Lục Vân ánh mắt hơi động, hỏi lại:

    - Nói như thế, ngươi muốn tranh bá thiên hạ cũng vì phần tiếc nuối trong lòng chăng?

    Vu Thần trong lòng chấn động, cả giận nói:

    - Ngươi chụp mũ ta chăng?

    Lục Vân lắc đầu đáp:

    - Không phải là nói chơi, ta thật ra đã biết mục đích của ngươi, nhưng chỉ hy vọng nghe chính miệng ngươi nói ra mà thôi.

    Vu Thần hừ giọng nói:

    - Vẽ vời lắm chuyện, cứ cho mình thông minh.

    Lục Vân hoàn toàn không nóng nảy, điềm nhiên đáp:

    - Vu Thần, nếu như có phương pháp khác có thể giải trừ lời nguyền trên người ngươi, thế ngươi có muốn thử qua không?

    Vu Thần vẻ mặt kinh hãi, nhìn chàng hoài nghi, ánh mắt biến ảo mãi, rất lâu sau mới mở miệng nói:

    - Ngươi quả thật có biện pháp?

    Lục Vân cười đáp:

    - Ngươi thấy vậy chăng?

    Vu Thần trả lời:

    - Ngươi muốn trả thế nào? Để ta giải trừ Vong Linh trớ chú trong người của ngươi chăng?

    Lục Vân lắc đầu đáp:

    - Ta không cần gì cả, nhưng ngươi phải trả giá rất lớn, ngươi có tình nguyện chăng?

    Vu Thần ánh mắt hơi khép lại, trầm giọng nói:

    - Nghe ngươi nói, cái giá này hẳn phải không tầm thường chăng?

    Lục Vân gật đầu nói:

    - Đúng thế, bắt đầu từ đâu thì hãy kết thúc ở đó. Câu này ngươi nghe có hiểu rõ chăng?

    Vu Thần không nói, cúi đầu trầm tư, vẻ mặt cổ quái, giây lát, Vu Thần ngửng đầu nhìn chàng, hỏi lại:

    - Ngươi dẫn ta tới nơi này vì mục đích này chăng?

    Lục Vân đáp:

    - Không sai lắm. Thế nào, ngươi suy nghĩ rõ ràng chưa?

    Vu Thần nói:

    - Đã nghĩ qua, nhưng ta không tin ngươi.

    Lục Vân dường như sớm biết đáp án, cũng không chút kinh ngạc, chỉ than thở nói:

    - Như vậy, thiên hạ không có người nào ngươi có thể tín nhiệm được.

    Vu Thần lạnh lùng trả lời:

    - Ta thà rằng chỉ tin chính mình, cũng tuyệt đối không dễ dàng giao mạng vận vào tay người khác.

    Lục Vân ánh mắt phức tạp nhìn lão, nhỏ nhẹ nói:

    - Nghe nói năm xưa ông trời tạo một lời nguyền trên người ngươi, chỉ duy nhất kẻ nghịch thiên mới có thể giải trừ. Đây chính là căn nguyên của việc ngươi tiến vào trung thổ để tranh bá nhân gian.

    Vu Thần vẻ mặt nặng nề, âm hiểm nói:

    - Chuyện ngươi biết cũng không ít, phải ông chủ Cửu U cho ngươi biết chăng?

    Lục Vân đáp:

    - Tự nhiên chính hắn đã nói cho ta biết, hắn còn nhận được một lời hứa từ ta, ngươi có muốn biết chăng?

    Vu Thần toàn thân khí tức đột nhiên biến hẳn, cả người trở thành lạnh lùng tàn khốc vô tình, giọng hận thù nói:

    - Hắn muốn ngươi giết ta?

    Lục Vân đáp:

    - Hai chọn lựa, một là giết chết ngươi, hai là thu lại sức mạnh trên người ngươi để trả lại cho Cửu U Minh giới.

    Bật tiếng cười giận dữ, Vu Thần bật thành lời:

    - Ông chủ Cửu U thật ghê gớm, hắn muốn bỏ rơi lời thề. Ngươi vì sao muốn đáp ứng hắn?

    Lục Vân trả lời:

    - Vì Thương Nguyệt cho nên ta đồng ý với hắn.

    Vu Thần nói:

    - Nếu đã là như vậy, giữa chúng ta cũng không thể bàn luận gì, hay ngươi hãy động thủ đi.

    Lục Vân nói:

    - Đừng nóng, động thủ chỉ là chuyện sớm muộn, hay chúng ta nói đến mục đích hôm nay ngươi đến đây chăng?

    Vu Thần đảo tròng mắt, cười âm hiểm:

    - Ngươi quả thật muốn biết chăng?

    Lục Vân điềm nhiên trả lời:

    - Xem ngươi thích nói thật, hay là nói láo rồi.

    Vu Thần hừ giọng nói:

    - Lời nói có thật có giả, nhưng ngươi có thể phân biệt được chăng?

    Lục Vân bật cười kỳ dị, hỏi ngược lại:

    - Ngươi có thể khẳng định ta không biết được mục đích chân chính ngươi đến đây chăng?

    Vu Thần nghe vậy vẻ mặt hơi giận quát lên:

    - Ngươi có ý giằng co với ta không rõ chăng?

    Lục Vân bật cười quỷ bí, tự nói:

    - Người đối địch, đánh vào lòng là trên hết, đánh thành là sau đó.

    Vu Thần trong lòng chấn động, thôi giận dữ, lạnh lùng nói:

    - Lục Vân, ngươi cũng rất thần bí, cũng quá mức tự phụ.

    Cười cười thản nhiên, Lục Vân bình tĩnh trả lời:

    - Ngươi khẳng định ta không phải có ý làm như vậy chăng?

    Vu Thần không hiểu, nhưng không hề biểu lộ, khẽ nói:

    - Ngươi thấy có ý tứ chăng?

    Lục Vân cười trả lời:

    - Hư hư thật thật, chân chân giả giả, đây không phải chính là học theo Vu Thần ngươi chăng?

    Hừ giọng một tiếng, Vu Thần quát lên:

    - Đủ rồi, ta không muốn nói nhảm với ngươi, đi vào chính đề đi. Muốn động thủ hay không, ngươi tự chọn lựa đi.

    Lục Vân nhìn bốn phía, điềm nhiên cười nói:

    - Cảnh sắc nơi này không tồi, biến ảo bất định, ánh sao lấp lánh, tốt cho việc thưởng thức hơn là động thủ.

    Vu Thần lên tiếng:

    - Ngươi như vậy là không muốn động thủ với ta rồi?

    Lục Vân hỏi:

    - Ngươi vì sao lại thật lòng muốn giao chiến với ta?

    Vu Thần rất tức giận, quát lên:

    - Bổn thần chẳng muốn đấu võ mồm với ngươi, nếu không muốn động thủ, thế thì ta đi trước một bước, lần tới gặp mặt, chúng ta không nói chuyện dễ dàng như vậy lần nữa.

    Thấy lão muốn đi, Lục Vân nói:

    - Đừng gấp, lẽ nào đến đây lại không ở lại thêm chút nữa. Ngươi cứ vội vàng bỏ đi như vậy, tên Kiếm VôTrần đó làm sao mắc câu được?

    Vu Thần kinh ngạc nói:

    - Ngươi quả thật biết được?

    Lục Vân cười tà đạo đáp:

    - Ngươi cho là ta không biết chăng? Được, không nói với ngươi những chuyện đó, hay là nói đến chuyện lần sau gặp mặt đi.

    Vu Thần xem thường trả lời:

    - Lần tới gặp mặt hãy nói, bây giờ nói có hay ho gì đây?

    Lục Vân trả lời:

    - Hôm nay ở đây ta đã nói rõ hết mọi thứ. Nếu như ngươi chọn lựa phương thức của mình rồi, thế thì lần tới gặp nhau, hãy để chúng ta kết thúc mọi thứ. Đến lúc đó ngươi chớ có hối hận.

    Vu Thần quát lạnh:

    - Ngươi uy hiếp ta chăng?

    Lục Vân trả lời:

    - Ta chỉ muốn cho ngươi biết, lần tới giữa hai chúng ta phải có một bên bị biến mất, hoặc là mất đi một thứ gì đó.

    Vu Thần nặng nề âm hiểm nói:

    - Lục Vân, một ngày ngươi không giải trừ được Vong Linh trớ chú trong người, thì ngày đó ngươi không phải là địch thủ của bổn thần. Đến lúc đó gặp lại, hối hận tất nhiên chính là bản thân ngươi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1049 – Liệt Thiên hiện thân
    Lục Vân hỏi ngược lại:

    - Phải vậy chăng? Thế chúng ta hôm nay thử qua đi. Lần trước một chiêu phân thắng bại, xem như ngươi thắng. Lần này hay là chúng ta chỉ thử một chiêu, xem thử ngươi còn có thể thắng được không.

    Vu Thần cười điên cuồng nói:

    - Ngươi không phục? Được, bổn thần lại bồi tiếp ngươi chơi một chuyến. Ra tay đi.

    Nói rồi toàn thân khí thế tăng mãnh liệt, ánh mắt sắc bén như lưỡi đao hung hăng bắt chặt lấy ánh mắt Lục Vân.

    Bật cười lạnh nhạt, Lục Vân tay phải đưa ra trước, khẽ ngâm nga:

    - Đơn giản một chút, thân thể ai tiến hoặc lùi thì người đó tính là thua rồi.

    Vu Thần đáp:

    - Được, cứ như lời của ngươi, bắt đầu đi.

    Tay phải vừa xoay vừa lật, lòng bàn tay ngưng tụ một ngọn lửa đen ngòm đột nhiên chuyển động, ở trước ngực hóa thành một cột sáng xoay tròn rất nhanh tạo nên sức mạnh thôn tính cả thời gian và không gian, vừa hấp thu ánh sao bốn bề, vừa chầm chậm bay thẳng đến Lục Vân.

    Nhìn cột sáng đen kịt đó, Lục Vân vẻ mặt nghiêm trọng, tay phải đưa ra trước lòng bàn tay hướng lên, ẩn chứa một luồng hào quang màu xanh lam sẫm, đang rung động rất nhanh.

    Rất nhanh, hào quang màu xanh lam sẫm đó ngưng tụ thành một quả cầu ánh sáng, theo sự khống chế của Lục Vân bay lên chục trượng, hóa thành cột sáng, sau đó lại thu nhỏ nhanh chóng thành một quả cầu ánh sáng.

    Cứ liên tục chín lần như vậy, quả cầu ánh sáng sắc xanh lam thẫm đã biến thành bảy màu, khi cột sáng của Vu Thần đến gần, liền theo sự xoay chuyển đánh ra của tay phải Lục Vân bay ra, lập tức gặp nhau giữa không trung.

    Khi đó, hai cột sáng gặp nhau, cả hai yên lặng bất động, điểm giao nhau màu sắc biến đổi, lúc thì đen ngòm, lúc lại đỏ sậm.

    Cột sáng của Vu Thần uy lực vô cùng, lại có sức mạnh thôn tính đủ để tiêu hủy vạn vật. Nhưng cột sáng của Lục Vân rất kỳ dị đặc biệt, trông như ánh sáng bảy màu luân chuyển, nhưng thực tế bên trong lại là màu xanh lam thẫm, tạo nên sinh khí bừng bừng, có sức mạnh ngưng tụ thời gian không gian, bất cứ vật gì gặp phải đều như bị đóng băng vậy, yên lặng bất động.

    Hai cột sáng tính chất như vậy gặp nhau giữa không trung, một bên muốn thôn tính đối phương, một bên muốn ngưng đọng đối phương, hai bên tính chất đối nghịch thẳng thắn đấu nhau, lập tức tạo nên hiện tượng quái dị, bên nào cũng nhanh chóng hội tụ nhưng lại không hề bành trướng, hệt như ở điểm giao nhau tạo nên một cửa thời không, nuốt lấy hai người phát xuất ra cột sáng.

    Cảnh tượng đó kéo dài rất lâu, khi hai người giao chiến sức mạnh yếu đi, hai bên đều có cảm giác chìm sâu, ai cũng không thể thoát khỏi được.

    Thời gian chầm chậm trôi qua, khi cột sáng Lục Vân và Vu Thần phát ra dần dần mất đi, hai người đồng thời quát to một tiếng, tay trái nhanh chóng đánh ra, hai luồng chưởng lực mạnh mẽ kịch liệt va chạm, phát ra tiếng sấm điếc tai.

    Mượn sức này, Lục Vân và Vu Thần ổn định thân thể đang nghiêng vào trong, nhờ đó giãy dụa. Nhưng sức hút đó rất mạnh, hành động của hai người một lần chưa thành công. Vì thế, Vu Thần tay trái lại múa lên, một luồng chưởng lực đáng sợ kéo tới.

    Nhưng Lục Vân lại không hề đáp trả, ngược lại tay trái múa lên giữa không trung, lòng bàn tay hướng xuống, một luồng hào quang sắc xanh lam chớp mắt đã phát ra, hình thành một không gian đặc biệt xung quanh, ngưng đọng hoàn toàn mọi dòng khí đang tuôn chảy.

    Như vậy, một chiêu của Vu Thần khi đến gần Lục Vân đã bị cứng đi, lão không chỗ để mượn lực, thân thể đột nhiên tiến đến, thế đi hung mãnh.

    Lục Vân thân thể bất động, tay trái ngưng đọng không gian, giữ chắc thân thể mình vững vàng, cuối cùng khắc phục được sức hút, thu được thắng lợi.

    Thấy vậy, Vu Thần hừ lạnh nói:

    - Kỹ xảo chiến thắng, không ra gì cả.

    Lục Vân nói:

    - Ngươi lần trước không phải cũng dùng kỹ xảo thắng lợi chăng?

    Vu Thần giận dữ rống lên, tay phải múa lên, một cột sáng màu xanh lục thẫm âm thầm phóng đến mang theo nhiều quỷ dị xuất hiện phía trước Lục Vân.

    Bật cười ngạo nghễ, Lục Vân nói:

    - Cách mặt ba ngày đã có khác biệt, lần tới ngươi nhớ cẩn thận hơn.

    Tay phải ánh xanh lam lóe lên, sức mạnh vô cùng vô tận của biển cả phá không hiện ra, lập tức đánh nát cột sáng màu xanh lục thẫm của Vu Thần, hất bắn thân thể lão đi.

    - Lục Vân, đừng đắc ý, lần tới gặp lại mới để cho ngươi thấy sự lợi hại của bổn thần.

    Bỏ lại những câu này, Vu Thần không hề quay đầu, loáng lên liền biến mất.

    Lục Vân không hề đuổi theo, chỉ yên lặng ở tại đó, một lúc sau mới tự nói:

    - Vì sao mềm lòng như vậy? Bởi vì chán ghét hay bởi vì hắn cũng từng bị lời nguyền của ông trời đây?

    Trong tiếng tự hỏi, Lục Vân hình bóng nhạt đi, chớp mắt đã biến mất. Một lúc sau, thân thể Lục Vân xuất hiện giữa không trung, vừa hay thấy được Hách Triết xoay người bỏ chạy, Thương Nguyệt muốn đuổi theo.

    Lắc mình hạ xuống, Lục Vân ngăn Thương Nguyệt lại nhẹ giọng nói:

    - Để lão ta đi, tình hình ở đây như thế nào rồi?

    Dừng bước, Thương Nguyệt thấy chàng không chút tổn thương, không khỏi cười nói:

    - Mọi thứ đều tốt, nhưng không có được chút thu hoạch hiện thực nào.

    Dứt lời, ba người Bách Linh nhanh chóng đến gần, ai nấy ân cần hỏi thăm.

    Lục Vân mỉm cười lắc đầu, điềm nhiên nói:

    - Huynh không sao, chỉ nói chuyện một lúc với Vu Thần. Kiếm VôTrần có ra tay không?

    Bách Linh nói:

    - Huynh đi rồi, biến hóa rất nhiều, đầu tiên … sau đó Lăng Thiên cũng bỏ đi theo, muội liền phái Tam Đầu linh xà đuổi theo. Bây giờ, Vu Thần cũng rời đi rồi, chúng ta đi thôi.

    Lục Vân hơi hơi gật đầu, đang muốn lên tiếng đồng ý, một luồng khí tức quen thuộc đột nhiên truyền đến khiến chàng hơi hơi biến sắc.

    Quay người lại, Lục Vân nhìn về xa xa, nhẹ giọng nói:

    - Liệt Thiên đến rồi, chúng ta chờ thêm chút nữa rồi hãy đi.

    Thương Nguyệt và Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt lạnh lùng, Bách Linh lại cau mày nói:

    - Lúc này gặp hắn có không thích hợp lắm không?

    Lục Vân điềm nhiên cười nói:

    - Đừng quá lo lắng, huynh tự có đối sách thích hợp.

    Dứt lời trước mắt lóe lên bóng người, Liệt Thiên dẫn Bạch Như Sương, Huyền Dạ, Tam Nhãn Long Lang xuất hiện cách đó vài trượng.

    Ngắm nhìn Liệt Thiên, Lục Vân điềm nhiên cười nói:

    - Từ biệt nhiều ngày, phong thái vẫn như cũ.

    Liệt Thiên vẻ mặt bình tĩnh, nhẹ giọng nói:

    - Ngươi lại biến hóa quá nhiều, tu vi đã tiến thêm một bước.

    Lục Vân trả lời:

    - Một đời ta gian nan hiểm trở, không có tu vi kinh người làm sao có thể sống được đến hôm nay?

    Huyền Dạ bên cạnh Liệt Thiên mở miệng nói:

    - Lục Vân, nghe nói ngươi vừa đi Hải vực về, mọi chuyện đều tốt đẹp phải không?

    Lục Vân cười đáp:

    - Đa tạ quan tâm, mọi thứ đều thuận lợi. Ngươi gần đây tốt đẹp không?

    Huyền Dạ trả lời:

    - Chưa nói tới xấu tốt, không khác biệt ngày trước lắm. Nhưng hôm nay lập trường ngươi và ta đã chuyển biến, hoài niệm dĩ vãng nhiều mà thôi.

    Lục Vân an ủi lên tiếng:

    - Ai vì chủ nấy, ngươi không cần phải để ý quá nhiều. Nói lại, chưa đến cuối cùng, ai khẳng định được giữa chúng ta nhất định phải là địch?

    Huyền Dạ cảm khái nói:

    - Thật ra từ đó đến nay, Yêu vực và nhân gian không hề xung đột quá đáng, cũng không chống đối ngươi cũng như bạn của ngươi. Nhưng tình thế hiện nay như vậy, chúng ta cuối cùng không tránh được phải gặp nhau.

    Lục Vân nói:

    - Nếu đã xác định như vậy, sau phải nói nhiều. Lần này đến đây các vị có ý đồ thế nào?

    Huyền Dạ không nói, nhìn Liệt Thiên, hiển nhiên có một số chuyện không tiện mở miệng.

    Liệt Thiên quét mắt bốn phía, ánh mắt dừng lại ở Hải Nữ, kinh ngạc nói:

    - Cô bé này không hề đơn giản, đến từ đâu vậy?

    Lục Vân kéo Hải Nữ đến, giới thiệu:

    - Đây là đồ nhi ta thu ở Hải vực, tên là Hải Nữ, từ nay về sau xin quan tâm nhiều hơn.

    Liệt Thiên nói:

    - Ngươi thẳng thắn như vậy, không sợ sau này ta gây bất lợi cho nó?

    Lục Vân cười nói:

    - Ngươi sẽ không làm thế, bởi vì ngươi chính là Yêu Hoàng, ta hiểu rõ ngươi.

    Liệt Thiên trầm giọng nói:

    - Cẩn thận kẻo nhìn sai rồi.

    Lục Vân lên tiếng:

    - Nếu không hiểu ngươi, ngày đó ta đã không ra tay. Được, không nói những chuyện đó nữa, lần này ngươi đến đây tìm ta hay muốn coi náo nhiệt?

    Liệt Thiên đáp:

    - Cả hai đều có, nhưng hiện nay xem ra ta đến trễ rồi.

    Lục Vân nói:

    - Cũng chưa trễ, ít ra ta còn chưa đi.

    Liệt Thiên trả lời:

    - Lục Vân, ngày đó ta nợ ngươi một đoạn ân tình, ngươi muốn như thế nào đây?

    Lục Vân ánh mắt hơi biến, hỏi lại:

    - Ngươi chuẩn bị động thủ với ta?

    Liệt Thiên nói:

    - Không phải hôm nay, nhưng cuối cùng tránh không được cuộc chiến này, vì thế ta muốn đáp trả ân tình của ngươi trước. Nói đi, muốn điều gì đây?

    Lục Vân ngắm nhìn hắn, ánh mắt biến ảo khó lường, một lúc sau mới mở miệng nói:

    - Liệt Thiên, thật ra ngươi không thiếu nợ ta gì cả, chuyện ngày đó là ta cam tâm tình nguyện, hơn nữa chưa từng yêu cầu chuyện gì.

    Liệt Thiên đáp:

    - Ta biết, nhưng trên thực tế ta quả thật nợ ngươi một ân tình to lớn, cho dù ngươi để ý hay không, ta lại thấy nó rất nặng.

    Thấy hắn nói như thế, Lục Vân trầm ngâm nói:

    - Nếu ngươi phải trả một ân tình, thế thì chuyện đó hãy ghi nhận trước đã, đợi ta nghĩ ra được cần điều gì, ta mới nói cho ngươi biết được.

    Liệt Thiên hơi thất vọng, nhưng lại hứa hẹn:

    - Được, cho dù lúc nào, chỉ cần ngươi mở miệng, ta liền thỏa mãn yêu cầu của ngươi.

    Lục Vân hơi thất vọng, cười khổ sở, ánh mắt nhìn Bạch Như Sương, nhỏ nhẹ nói:

    - Ngàn năm sau, dung nhan vẫn như xưa, cô nương phải nắm cho chắc, đừng để mất đi thêm lần nữa.

    Liệt Thiên trịnh trọng nói:

    - Ngươi yên tâm, điều gì thuộc về ta, ai cũng không cách gì cướp đi được.

    Lục Vân cười cười, hỏi lại:

    - Phải vậy chăng? Ông trời cũng không đoạt được sao?

    Liệt Thiên nghiêm mặt nói:

    - Đúng thế, ông trời cũng không đoạt được.

    Lục Vân không cười nữa, chỉ có ánh mắt quái dị nhìn Bạch Như Sương, nhỏ nhẹ hỏi lại:

    - Nàng có biết Thái Ất Bất Diệt chăng?

    Liệt Thiên không hiểu, cảnh giác nói:

    - Ngươi hỏi chuyện đó để làm điều gì?

    Lục Vân đáp:

    - Thuận miệng hỏi thôi, ngươi chớ lo lắng.

    Liệt Thiên thôi cảnh giác, điềm nhiên nói:

    - Trong cơ thể cô ấy có pháp quyết Thái Ất Bất Diệt vận hành rồi.

    Lục Vân gật đầu nhè nhẹ, vẻ mặt khác lạ nói:

    - Như vậy rất tốt, chúc các ngươi hạnh phúc trọn đời.

    Liệt Thiên vẻ mặt hơi mừng, Bạch Như Sương lại hỏi:

    - Lục Vân, ngươi không phải có chuyện gì đó muốn nói chăng?

    Lục Vân vẻ mặt biến hẳn, trong mắt toát ra vài phần tiếc hận, nhẹ ngâm:

    - Không có gì, chỉ có một câu muốn hỏi cô nương, mọi thứ quá khứ đều quên hết rồi chăng?

    Bạch Như Sương không hiểu, mơ hồ nói:

    - Ta không biết, có lẽ đều quên hết, cũng có lẽ còn nhớ chút gì đó.

    Lục Vân cau mày, gật đầu nhè nhẹ.

    Liệt Thiên hơi lo lắng, hỏi lại:

    - Ngươi nghĩ gì cứ nói thẳng ra đi.

    Lục Vân nhìn hắn, trầm giọng nói:

    - Ngươi quả thật muốn biết chăng?

    Liệt Thiên đáp:

    - Tự nhiên muốn biết, nếu không hỏi ngươi làm gì?

    Lục Vân không đáp lại ngay, mà ánh mắt quét qua mọi người, thấy ai cũng hiếu kỳ, trong lòng không khỏi cảm xúc.

    Trầm ngâm rất lâu, Lục Vân hỏi:

    - Liệt Thiên, ngươi có tin lời ta nói không?

    Liệt Thiên chần chừ một lúc, đáp lại:

    - Tin, ngươi nói đi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1050 – Ý ngoại chi biến (Biến cố bất ngờ)
    Lục Vân vẻ mặt nghiêm túc, đàng hoàng nói:

    - Nếu ngươi tin ta, thế thì ta nói thật với ngươi. Sự xuất hiện của Bạch Như Sương, cho dù là ngàn năm trước, hay là ngàn năm sau, đều trở thành trở ngại lớn nhất cho việc xưng bá nhân gian của ngươi. Chỉ cần cô ấy còn sống, ngươi sẽ không cách gì thành công, bởi vì sinh tử của cô ta do ngươi nắm giữ. Bây giờ, điều ngươi phải suy xét chính là thiên hạ và cô ấy, ngươi phải chọn lựa thế nào. Chọn lựa nàng, ngươi sẽ không có cơ hội tranh bá thiên hạ, chọn lựa thiên hạ, cô ấy chắc chắn phải chết không nghi ngờ gì. Điều này ngươi phải tính toán cho rõ ràng.

    Liệt Thiên nghe vậy vẻ mặt biến hẳn, rống lên:

    - Nói nhảm nhí, ngươi cố ý lừa ta.

    Lục Vân lạnh lùng nói:

    - Ngươi thấy ra có bắt buộc phải làm như vậy chăng?

    Liệt Thiên rống lên:

    - Ta không tin, thiên hạ và nàng, ta đều phải có.

    Lục Vân vẻ mặt trầm ngâm, than nhẹ:

    - Thịt gà và trứng, không thể có cả hai. Trên thế gian có những chuyện hoàn toàn tốt đẹp, nhưng người có đủ khả năng nắm giữ lại không nhiều. Lời nói của ta hôm nay, ngươi tạm thời nhớ trước đã, đợi ngày khác gặp phải, ngươi sẽ biết được lời ta là thật hay giả. Được, thời gian không còn sớm, ta còn chuyện phải làm, cáo từ thôi.

    Nói rồi dắt tay Hải Nữ đi cùng Bách Linh ba người xoay mình đi về phía xa xăm.

    Huyền Dạ nhìn Lục Vân đi xa, lớn giọng nói:

    - Lục Vân, ngươi còn chưa cho chúng ta biết được lúc trước nơi đây xảy ra chuyện gì vậy?

    Giữa không trung, âm thanh Lục Vân truyền lại:

    - Trước đây Thiên Sát giao chiến với ta, bị ta đuổi đi. Sau đó, Vu Thần xuất hiện, giao đấu với ta, kết quả không được gì cả …

    Huyền Dạ vẻ mặt biến hẳn, nhìn Liệt Thiên:

    - Chủ nhân, theo như hắn nói, tu vi hắn đã mạnh đến mức kinh người lắm rồi.

    Liệt Thiên đáp:

    - Việc này ta không quan tâm, hiện nay điều ta đang suy tính là lời hắn có mấy phần chân thật, cuối cùng hắn phát hiện được điều gì rồi?

    Huyền Dạ nói:

    - Chủ nhân, so với phỏng đoán, chi bằng lại đi … đến nơi đó một chuyến, xem thử hỏi được điều gì hay không?

    Liệt Thiên suy nghĩ một lát, gật đầu đáp:

    - Cũng được, chuyện hiện nay giao cho ngươi và Long Lang xử lý trước, ta đi thêm một chuyến.

    Nói rồi kéo tay Bạch Như Sương, loáng lên liền biến mất.

    Đưa mắt tiễn Liệt Thiên và Bạch Như Sương, Huyền Dạ lên tiếng:

    - Thiên hạ hiện nay chỉ có một trở ngại duy nhất cho đại quân Yêu vực của chúng ta chính là Trừ Ma liên minh, đáng tiếc e ngại cho thể diện của Lục Vân, chúng ta không nên xung đột chính diện, phải nhanh chóng nghĩ ra đối sách.

    Tam Nhãn Long Lang trả lời:

    - Theo phân tích tình thế nhân gian hiện nay, chúng ta đã khống chế tuyệt đại bộ phận đất đai. Hiện nay chỉ cần né tránh chỗ của Trừ Ma liên minh, còn chiếm lấy hết những nơi khác, đợi thời cơ thuần thục mới phát động tổng công kích, lúc đó hẳn có thể lập tức thôn tính bọn chúng, mà hiện nay lại không ảnh hưởng đến thể diện Lục Vân.

    Huyền Dạ trầm tư rất lâu, gật đầu nói:

    - Suy nghĩ của ngươi có mấy phần đạo lý, cứ làm theo lời ngươi. Bây giờ chúng ta lập tức trở lại, chia hai đường cùng tiến vào, trong thời gian ngắn nhất khống chế cho được nhân gian để sau này chủ nhân thống nhất thiên hạ.

    Tam Nhãn Long Lang tiếp lời:

    - Yên tâm, lần này tuyệt đối không để xảy ra chuyện năm xưa nữa, đi thôi.

    Dứt lời hai người bay đi, chớp mắt đã không còn tung tích…

    Rời khỏi Hoa Sơn, Kiếm Vô Trần kéo Sở Hoài Dương hoảng sợ bỏ chạy. Thỉnh thoảng, hai người quay đầu nhìn lại, thấy Trương Ngạo Tuyết, Bách Linh không hề đuổi theo, cả hai liền thở phào nhẹ nhõm, dần dần giảm tốc độ lại.

    Trừng Kiếm Vô Trần, Sở Hoài Dương vẻ mặt phẫn nộ, giọng bất mãn nói:

    - Bây giờ ngươi hài lòng chưa? Ta khuyên ngươi không nên lỗ mãng lại không nghe, khiến cho bây giờ phải bỏ chạy, quả thật là xui xẻo vô cùng.

    Kiếm Vô Trần đáp:

    - Đừng nóng giận, như vậy có đáng gì, ta chỉ xem nhẹ Trương Ngạo Tuyết, không biết tu vi cô ta đột nhiên bỗng tăng vọt đến thế, vì vậy bị cô ta đánh cho trở tay không kịp. Đợi lần sau …

    - Chớ nói đến lần sau, ngươi cho là ta còn tiếp tục theo ngươi đùa giỡn tính mạng chăng?

    Cắt ngang lời của Kiếm Vô Trần, Sở Hoài Dương vẻ mặt không vui lên tiếng.

    Kiếm Vô Trần bật cười cay đắng, nhẹ giọng nói:

    - Được, chúng ta không nói chuyện này, hay là nói chuyện khác, bọn chúng vì sao không lợi dụng thời cơ đuổi theo?

    Sở Hoài Dương vẻ mặt hơi biến, suy đoán:

    - Ta nghĩ bọn họ có thể lo lắng cho an nguy của Lục Vân, trong lúc chưa xác định được tình trạng của Lục Vân nên không muốn rời đi dễ dàng.

    Kiếm Vô Trần nói:

    - Chuyện này ta cũng nghĩ qua, nhưng với tình hình lúc đó, Trương Ngạo Tuyết và Bách Linh đều không truy đuổi, điều này rõ ràng có chút kỳ quái.

    Sở Hoài Dương hừ giọng nói:

    - Có kỳ quái gì đây, đối với bọn họ, muốn thu thập ngươi tuyệt đối không phải là chuyện khó, không cần phải đuổi chó đến cùng.

    Kiếm Vô Trần mặt đen lại, nổi giận nói:

    - Cho dù là như vậy, với cừu hận giữa hai bên, bọn chúng chắc chắn không thể lạnh lùng như vậy.

    Sở Hoài Dương thấy hắn nổi giận, giọng hơi hơi bớt đi vài phần, bĩu môi lên tiếng:

    - Ta đoán không đúng, ngươi nói vì điều gì đây?

    Kiếm Vô Trần trả lời:

    - Nếu biết ta còn hỏi ngươi làm gì?

    Sở Hoài Dương đáp:

    - Nếu đều không biết, vậy còn đoán mò làm gì đây? Bây giờ hay là ngươi suy xét xem thử chúng ta bước kế tiếp phải làm thế nào đây?

    Kiếm Vô Trần nói:

    - Chuyện này không dễ cân nhắc, đợi thương thế tốt lại đã, chúng ta mới tìm cơ hội đối phó Lục Vân. Ta không tin đấu không lại hắn.

    Sở Hoài Dương hừ giọng nói:

    - Chỉ toàn là Lục Vân, thế chuyện Hải vực ngươi quên hết rồi sao?

    Kiếm Vô Trần đáp:

    - Đừng nóng nảy, chuyện ta hứa với ngươi tự nhiên không quên, bây giờ … không ổn, né nhanh.

    Quát giận một tiếng, Kiếm Vô Trần đang tiến lên thân thể liền chuyển giữa không trung, huyền diệu né tránh người đến đánh lén.

    Sở Hoài Dương nghe chậm nửa nhịp, bị chưởng lực của người đánh lén hất văng vài trượng, miệng không khỏi rống lên giận dữ:

    - Người nào đó, có gan thì ra đi.

    - Ra thì ra, ai sợ ngươi chứ.

    Còn đang nói, giữa không trung lóe lên hào quang, bốn bóng người phân bốn phía vây lấy Kiếm Vô Trần và Sở Hoài Dương vào giữa.

    Ngừng lại, Kiếm Vô Trần quét mắt bốn phía, lập tức vẻ mặt kinh hãi, ánh mắt nhìn ngay người trước mặt, ngạc nhiên nói:

    - Té ra là ngươi, không ngờ chúng ta lại gặp nhau nơi này.

    Lý Trường Xuân nghe vậy cười lớn, hơi điên cuồng đáp:

    - Kiếm Vô Trần, ta đã đợi ngày này rất lâu rồi, ngươi cho đây là xảo ngộ chăng?

    Kiếm Vô Trần trong lòng chấn động, ánh mắt quét qua Kim Động, chợt hiểu ra:

    - Ngươi đã sớm tính toán từ trước.

    Lý Trường Xuân hận thù nói:

    - Không sai, từ lúc ngươi bắt đầu lên Hoa Sơn, ta đã nhìn được ra ngươi. Sau đó, Kim Động ra tay dụ Bách Linh bỏ đi, cũng là dụ ngươi rơi vào bẫy, không ngờ ngươi lại mắc câu thật, kết quả thảm bại trong tay Trương Ngạo Tuyết, quả thật ông trời giúp ta rồi. Ha ha ha …

    Kiếm Vô Trần rất giận, quát lên:

    - Im miệng, ngươi bây giờ đắc ý còn quá sớm đó. Với tu vi của ngươi, cho dù ta bị thương nặng, cũng có thể thu thập được ngươi.

    Sở Hoài Dương đến bên cạnh Kiếm Vô Trần, nhỏ giọng nói:

    - Ta bây giờ đã hiểu rất rõ, vì sao Trương Ngạo Tuyết không đuổi theo, cô ta đã sớm biết những người này có mặt ở đó, cố ý khiến chúng ta lọt bẫy.

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt nặng nề, Lý Trường Xuân lại tiếp lời Sở Hoài Dương:

    - Ngươi đoán không sai, Bách Linh và Trương Ngạo Tuyết đã sớm phát giác chúng ta, thậm chí Lục Vân cũng có thể biết được, chỉ duy có ngươi không biết, đây chính là định mệnh, rõ ràng ngươi đã định sẵn khó thoát được.

    Kiếm Vô Trần giận dữ nói:

    - Bớt nói nhảm đi, có bản lãnh hãy trổ tài, xem thử chúng ta cuối cùng ai là người gục xuống.

    Nói rồi thần cung trong tay rung lên, ngàn vạn làn kiếm bắn ra tám hướng, cùng với tiếng gió thét gào, nhấp nhô liên tục trong phương viên trăm trượng.

    Lý Trường Xuân bật cười lạnh lùng, vừa múa kiếm phản kích, vừa âm hiểm lên tiếng:

    - Kiếm Vô Trần, ngươi sẽ nhanh chóng biết được hối hận có mùi vị thế nào.

    Dứt lời hình bóng lay động nhanh chóng, ảo hóa vô số phân thân giằng co với Kiếm Vô Trần.

    Thấy hai người động thủ, Kim Hồn quát lên:

    - Chúng ta cũng không nên ở không, xem thử vị cao thủ Hải vực này thế nào chứ.

    Kim Động, Kim Thiên bật cười lạnh, thân thể trong lúc di động hai tay múa lên, Luyện Hồn đại pháp quỷ dị phân bố bốn phía, hình thành vầng mây sáng màu xanh lục thẫm bao phủ lấy thân thể Sở Hoài Dương.

    Kim Hồn thân thể xoay chuyển rất nhanh, vô số bóng hình tầng tầng chồng chất, phối hợp với thế công của Kim Động và Kim Thiên, tạo thành một chuỗi công kích liên hoàn tiến công thẳng về phía địch nhân ở giữa.

    Gào lên giận dữ một tiếng, Sở Hoài Dương thân thể tung lên, trong vòng ba trượng di động nhanh chóng, tần suất nhanh đến kinh người, dễ dàng né tránh được công kích của ba người.

    Đồng thời, Sở Hoài Dương triển khai phản kích, hai tay chiêu thức biến đổi liên tục, làn sáng màu xanh lục phát ra từ lòng bàn tay, trong không gian ba trượng ngưng tụ thành một quả cầu ánh sáng hình thoi, khí tức liên kết với nhau, hình thành một kết giới kín ngăn cách tất cả mọi công kích của địch nhân.

    Thấy vậy, Kim Động vẻ mặt bình tĩnh, cười âm hiểm nói:

    - Tự mình chịu chết, chúng ta sẽ giúp ngươi thành công.

    Nói rồi thân hình lay động đột nhiên dừng lại, cùng với Kim Thiên, Kim Hồn phân ba phía, người nào cũng đưa tay phải ra, lòng bàn tay phát xuất cột sáng quỷ dị màu xanh lục thẫm, kết dính với kết giới phòng ngự kia của Sở Hoài Dương.

    Nhìn xa xa, bốn người kết thành một, làn sáng màu xanh lục lượn tới lượn lui giữa bọn họ, lúc nhanh lúc chậm, biến ảo bất định.

    Phát hiện được ý đồ của ba người Kim Hồn, Sở Hoài Dương trong lòng cười lạnh, thầm nghĩ: "Muốn dùng chuyện này liều mạng với ta, các ngươi đã định sai mất rồi."

    Đang cân nhắc, thân thể Sở Hoài Dương chợt dừng lại ở ngay giữa kết giới, sau đó xoay tròn giữa không trung, toàn thân ánh xanh lục như chớp điện, vô số hào quang cùng với chuyển động của lão mà sinh ra dòng xoáy màu xanh lục, sức hút mạnh mẽ lập tức thu nhỏ kết giới phòng ngự lại, ngay cả sức mạnh do Luyện Hồn tam sứ cũng bị cuốn vào trong dòng xoáy.

    Cứ như thế, ba người Kim Hồn vẻ mặt kinh hãi, nhanh chóng múa tay trái phát ra một cột sáng hình cong, liên kết với hai người còn lại, hình thành một vòng sáng hình tròn, giữ yên thân thể ba người khiến bọn họ ổn định đứng yên.

    Sau đó, ba người cười hiểm liên tục, cột sáng lòng bàn tay phải phát ra tăng lên vài lần, liên tục không ngừng tuôn trào tới Sở Hoài Dương, mơ hồ toát ra vài phần cổ quái.

    Trong dòng xoáy, Sở Hoài Dương dùng pháp quyết đặc biệt của riêng mình, nuốt lấy sức mạnh ba người, khiến nó chuyển hóa thành của bản thân, vừa trị thương vừa bổ sung hao tổn trước đó.

    Nhưng Luyện Hồn tam sứ không phải người tốt, bọn chúng chính là loại người khó chơi, sức mạnh bọn chúng phát ra tuy đơn thuần, nhưng lại là Luyện Hồn đại pháp tà ác nhất thế gian, có khả năng nuốt hồn đoạt phách.

    Khi Sở Hoài Dương hút lấy luồng sức mạnh này vào trong cơ thể rồi, chuẩn bị chuyển hóa thành sức mạnh bản thân, liền phát hiện tính chất quỷ dị của luồng sức mạnh này, bản thân căn bản không thể chuyển đổi, ngược lại còn bị nó cắn trả, tình trạng cực kỳ nguy hiểm.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1051 – Đồng môn thao qua (Đồng môn giao chiến)
    Bật lên kêu thảm, Sở Hoài Dương nhanh chóng ngừng hấp thu luồng sức mạnh đó, hơn nữa còn toàn lực thúc động chân nguyên trong cơ thể để đẩy nó ra ngoài.

    Nhưng mời thần thì dễ tiễn thần khó, lúc này lão muốn đẩy ra nhưng có vẻ mọi thứ đã quá trễ rồi.

    Bên ngoài, Kim Hồn cười âm hiểm lên tiếng:

    - Thế nào rồi? Sức mạnh của chúng ta rất thích hợp với ngươi mà.

    Kim Động cười nói:

    - Xem bộ dạng hưởng thụ của hắn liền biết, hắn nhất định rất sảng khoái.

    Kim Thiên tiếp lời:

    - Nếu như vậy, chúng ta hãy giúp hắn thêm phần sảng khoái.

    Nói rồi hai tay giơ cao, lòng bàn tay phát ra hai luồng hào quang màu đen, hội tụ lại giữa bầu trời, hình thành một cột sáng màu xanh lục tro từ trên đánh xuống, hung hăng kích trúng thân thể của Sở Hoài Dương.

    Kim Hồn, Kim Động thấy vậy, hai người ào ào noi theo. Rất nhanh, hai cột sáng màu xanh lục xám đánh xuống, che phủ hoàn toàn Sở Hoài Dương, luyện hóa nguyên thần và thân thể của lão.

    Một chiêu trí mạng, không chỗ né tránh. Thời khắc này Sở Hoài Dương rơi vào cảnh tuyệt vọng, điều chờ đợi lão là hủy diệt hay còn điều gì khác biệt nữa đây?

    ******

    Phía Tây Hoa Sơn, ngoài ba mươi dặm, ở trong một sơn cốc bằng phẳng. Lúc này bóng kiếm làn đao, chớp điện sấm sét, sáu bóng người bay lượn, thể hiện cuộc giao chiến kịch liệt.

    Trên mặt đất, cát bay đá chạy, cuồng phong nổi lên bốn phía, làn kiếm sắc bén tung hoành bay lượn, đến nơi nào bụi đất cuộn lên, hoa cỏ thành tro.

    Trong bóng sáng, Lý Trường Xuân múa kiếm nhanh chóng, Thiên Kiếm quyết sắc bén điên cuồng quét khắp bốn phía, khiến cho dòng khí xoay chuyển trong phương viên vài chục trượng, vô số làn kiếm màu tím hội tụ kịch liệt.

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt nặng nề, thương thế hắn lúc này rất nặng, gần như chỉ có thể phát huy bảy phần thực lực. Hơn nữa, tu vi Lý Trường Xuân đột nhiên tăng hẳn. Điều này khiến tâm tình hắn rất nặng nề, trong đầu ngoài tức giận cũng không tránh được mấy phần lo lắng, trong bụng thầm kêu khổ liên hồi.

    Đối mặt với công kích của Lý Trường Xuân, Kiếm Vô Trần hoàn toàn không để ý đến, Thiên Kiếm quyết hắn rành như lòng bàn tay, có thể nói là đối phó tự nhiên.

    Nhưng Lý Trường Xuân hoàn toàn không ngu ngốc, khi ra tay trong kiếm ẩn chứa chân nguyên cực mạnh, mỗi một kiếm gặp nhau, ngoại trừ bộc phát hoa lửa chói mắt, còn hung hăng đánh thẳng vào thân thể bị thương của Kiếm Vô Trần.

    Như vậy, làn kiếm liên miên không ngừng nhấp nhô, bay lượn qua lại giữa hai người, biến tướng trở thành một loại phương thức liều mạng.

    Luận về thực lực, Kiếm Vô Trần tự nhiên vượt trên Lý Trường Xuân, cho dù chỉ có thể phát huy bảy phần thực lực cũng có phần mạnh hơn.

    Nhưng hiện nay thân thể Kiếm Vô Trần cực yếu, sau mỗi lần liều mạng, Lý Trường Xuân có thể nhanh chóng khôi phục chân nguyên tiêu hao, còn Kiếm Vô Trần lại không cách nào khôi phục nhanh chóng. Vì thế, trên phương diện này Kiếm Vô Trần kém thế hơn.

    Hiểu được đạo lý này, Kiếm Vô Trần hết sức né tránh, ý đồ muốn thoát khỏi cục diện liều mạng. Nhưng Lý Trường Xuân đã có ý định như vậy, làm sao Kiếm Vô Trần có thể dễ dàng vượt qua được đây?

    Sau mấy lần thử qua, Kiếm Vô Trần không công mà lùi. Điều này khiến hắn giận dữ trong lòng, lập tức không né nữa, miệng quát lên một tiếng, thần cung trong tay rít lên xoay lật, làn kiếm dày đặc hùng dũng xông đến, triển khai liều mạng thẳng thắn với Lý Trường Xuân.

    Lúc này, tiếng kiếm rít chói tai rung trời động đất. Hào quang rực rỡ bay ra như mưa. Tầng tầng lớp lớp kéo dài khuếch tán trong sơn cốc, nhanh chóng hình thành một khu vực màu tím, thỉnh thoảng phát ra những tiếng sấm sét chói tai.

    Một chiêu uy lực kinh người cùng với lòng tức giận của Kiếm Vô Trần, sau khi đối kháng với Lý Trường Xuân giây lát, cuối cùng hất bắn lão bay đi. Vì thế, Kiếm Vô Trần cũng bị phản lực rất lớn, bất quá lại thoát khỏi tình cảnh khốn khổ bất lợi.

    Ngừng lại, Kiếm Vô Trần giận dữ trừng mắt Lý Trường Xuân, rống lên:

    - Muốn giết ta, không dễ dàng như vậy.

    Lý Trường Xuân không ngừng lại chút nào, tiếp tục múa kiếm tấn công, miệng cười lạnh nói:

    - Với tình trạng thân thể của ngươi, chống cự cũng không bao lâu, ta chỉ cần không ngừng tiến công, đến lúc đó đủ để ngươi mệt đến chết đi được.

    Kiếm Vô Trần hừ giọng đáp:

    - Như ngươi, còn không chờ được đến một khắc, ta sẽ sớm thu thập ngươi đây.

    Dứt lời, hình bóng Kiếm Vô Trần phân thành năm, phân ra trước sau, trái phải và phía trên. Ở mỗi phương vị, hình bóng nào cũng múa kiếm tấn công mãnh liệt với những chiêu thức khác biệt, nhưng lại đan vào nhau hoàn hảo, tạo thành một kiếm trận hoàn mỹ, liên tục không ngừng phát động công kích Lý Trường Xuân.

    Ở bên trong đó, Lý Trường Xuân ánh mắt biến ảo bất định, khi làn kiếm đến gần, lão liền quát lớn một tiếng rung trời, thân thể xoay tại chỗ hệt như một con quay, trường kiếm trong tay múa lên nhanh chóng phát ra vài ngàn bóng kiếm, ngưng tụ thành một cột sáng màu tím rực rỡ, vừa khuếch tán bốn phía, vừa xông lên đến tận trời.

    Thời khắc đó, hai cao thủ đại kiệt xuất cùng xuất thân từ Thiên Kiếm viện giao chiến toàn lực, thế công hai người không giống nhau nhưng uy lực kinh người, khi gặp nhau lập tức có ánh sáng mạnh mẽ chói mắt, sấm sét chớp lòe, tiếng sấm điếc tai rung động chín tầng trời, tạo nên hàng loạt tiếng nổ vang trời trong cốc, khiến cho mặt đất phải run run kinh hãi.

    Tiếng gào thét giận dữ vang vọng. Công kích của Kiếm Vô Trần từ ngoài thu nhỏ vào trong, phản kích của Lý Trường Xuân từ trong từng bước khuếch tán ra ngoài. Hai bên giao tranh gay gắt, chớp mắt đã phát nổ, lập tức hất bắn Kiếm Vô Trần đi.

    Lý Trường Xuân ở nguyên tại chỗ, hai chân chìm sâu dưới đất, khóe miệng máu tươi chảy không ngừng. Giữa không trung, Kiếm Vô Trần thân thể quay cuồng, khuôn mặt trắng bệch thần quang ảm đạm, không ngừng ho khan hộc máu, tình hình rất thê thảm.

    Rút hai chân ra khỏi đất, Lý Trường Xuân ánh mắt thần quang sáng chói, cừu hận sâu sắc khiến lão quên đi thương thế, một sự chờ đợi nóng nảy khiến lão lại tiếp tục bay lên.

    Phát hiện Lý Trường Xuân đã đến, Kiếm Vô Trần ánh mắt sắc bén, hệt như dã thú bị thương, miệng gào thét giận dữ, giọng không cam lòng hét lên:

    - Muốn liều chết với ta. Ngươi cũng không chiếm được tiện nghi, xem kiếm.

    Thần cung run lên, kiếm khí ngập trời, bóng kiếm màu tím hội tụ lại, hóa thành ba làn sáng chói mắt bắn thẳng vào ngực Lý Trường Xuân.

    - Kiếm Vô Trần, ngươi không phải đang cảm thấy sợ sao, trong lòng hơi lạnh lại?

    Trong tiếng cười trào phúng, Lý Trường Xuân vung kiếm đỡ lấy, một tràng tiếng sét liên hồi vang lên giữa hai người không ngừng.

    Kiếm Vô Trần giận dữ nói:

    - Ta mà sợ ngươi, quả thật đáng cười.

    Lý Trường Xuân nhìn hắn âm độc, lạnh lùng tàn khốc trả lời:

    - Nếu ngươi không sợ, vì sao cứ né tránh không dám nhìn ta?

    Kiếm Vô Trần quát lên:

    - Không nhìn ngươi là để cho ngươi một chút tình thể diện, dù sao chúng ta cũng xuất thân từ một chỗ.

    - Phải vậy chăng?

    Bật cười lạnh, Lý Trường Xuân thân thể xoay tròn giữa không trung, trường kiếm múa lên hiện ra ánh tím nhàn nhạt, hình thành bên ngoài thân thể một lưới sáng, chớp mắt đã bắn thẳng vào ngực Kiếm Vô Trần.

    Thần cung chuyển động, thân cung hình cong khi chuyển động hình thành một hồ lô màu xanh đỏ, theo sự khống chế của Kiếm Vô Trần, móc dây phía trước bộc phát ánh xanh rực rỡ đón lấy một kiếm của Lý Trường Xuân.

    Lúc này, hai luồng sức lực mạnh mẽ hội tụ tại một điểm, nhanh chóng biến đổi bành trướng, chỉ chớp mắt đã phát nổ, làn sáng chói mắt của nó cùng với sức mạnh hủy diệt bao phủ cả phương viên vài trăm trượng.

    Cảnh tượng đó kéo dài không ngắn, khi cuồng phong tan biến, chỉ thấy Lý Trường Xuân kêu thảm rơi xuống, toàn thân y phục tan nát, cả người máu tươi đầm đìa, vẻ mặt ảm đạm.

    Giữa không trung, Kiếm Vô Trần thân thể hơi run lên, chéo áo rách nát phất phới trong gió cùng với máu tươi tuôn như mưa tung bay khắp nơi.

    Hai người đã giao chiến vài lần, cuối cùng hai bên đều lưỡng bại câu thương, chỉ còn cừu hận ở lại.

    Lắc lư thân thể, Kiếm Vô Trần vẻ mặt âm lạnh, trừng mắt nhìn Lý Trường Xuân trên mặt đất, giọng hận thù nói:

    - Ta nói qua rồi, ngươi sẽ không có cơ hội giết ta, ngược lại còn chết ở nơi này.

    Lý Trường Xuân gắng hết sức đứng lên, gnắm nhìn Kiếm Vô Trần đang hạ xuống chầm chậm, bật cười điên cuồng trả lời:

    - Phải vậy chăng? Ngươi khẳng định ta không thể giết được ngươi chăng? Nhìn mà xem, đồng bọn của ngươi đang lâm vào cảnh tuyệt vọng rồi, một lúc nữa hắn chết thì đến phiên của ngươi rồi. Ha ha ha … Kiếm Vô Trần, ngươi hôm nay đã định sẵn không trốn thoát được đâu.

    Quay đầu nhìn lại, Kiếm Vô Trần biến hẳn sắc mặt, giận dữ cất tiếng:

    - Có gì mà đáng cười, ta muốn ngươi cười không được.

    Nói rồi thân thể lóe lên xông đến, tay phải múa lên đánh ra một chưởng, phát xuất một luồng lửa cực nóng lập tức bao phủ lấy Lý Trường Xuân.

    Cảm nhận được nguy hiểm, Lý Trường Xuân quát giận một tiếng, mũi chân điểm lên mặt đất, tung mình lên, bay lượn giữa không trung né tránh luồng lửa đó.

    Đồng thời, Lý Trường Xuân hỏi lại:

    - Pháp quyết này của ngươi là gì, học từ lúc nào vậy?

    Kiếm Vô Trần âm hiểm nặng nề đáp lại:

    - Đây chính là Hỏa Vân quyết, cực dương cực cương, ngươi từ từ mà thưởng thức đi.

    Nói rồi gia tăng sức lực, hơn nữa còn múa thần cung phối hợp công kích, từng bước từng bước bịt kín đường lui của Lý Trường Xuân.

    Bên này, Sở Hoài Dương bị Luyện Hồn tam sứ vây công, bị Luyện Hồn đại pháp gây thương tích, tình hình vô cùng bất ổn, đang từ từ đi vào con đường chết.

    Thấy vậy, Luyện Hồn tam sứ đắc ý vô cùng, trong mắt toát ra vẻ tàn khốc, thưởng thức mùi vị thắng lợi.

    Nhưng bọn họ không hiểu, Sở Hoài Dương đến từ Hải vực, pháp quyết tu luyện khác hẳn với nhân gian, sức mạnh biển cả có năng lực sinh ra vạn vật, trong một số phương diện người thường không thể nào tưởng tượng nổi.

    Hiện nay, Sở Hoài Dương tất nhiên bị Luyện Hồn đại pháp xâm hại, nhưng sau một lúc lão dần dần thích ứng, bắt đầu dùng phương pháp kỳ diệu của Hải vực để chuyển dời luồng sức mạnh chầm chậm ra ngoài cơ thể.

    Đương nhiên, tốc độ này không thể nhanh chóng được, nhưng lại rất bí mật, vì thế Luyện Hồn tam sứ hoàn toàn không phát hiện được. Hơn nữa Sở Hoài Dương tâm cơ thâm trầm, miệng liên tục kêu thảm không dứt để dối gạt địch nhân.

    Đến lúc này, sau một lúc rất lâu, lão đã ép phần lớn sức mạnh tà ác của Luyện Hồn đại pháp ra được, cơ thể đột nhiên tung lên, hai tay phát xuất một chiêu cực mạnh trong ánh mắt kinh hãi của ba địch nhân.

    Thời khắc đó, chỉ thấy toàn thân Sở Hoài Dương lấp lánh ánh xanh lục, sức mạnh xoay tròn đặc biệt của Hải vực như cơn lốc xoáy chớp mắt đã hút lấy ba người Kim Hồn vào trong đó.

    Bật cười lạnh lùng tàn khốc, Sở Hoài Dương quát to:

    - Đi chết đi!

    Hai lòng bàn tay ánh xanh lục chuyển động, chân nguyên đáng sợ hội tụ thành quả cầu ánh sáng, trong thời gian ngắn nhất bành trướng đến mức cực hạn, từ đó phát nổ có tính hủy diệt, lập tức bao phủ hết cả ba người.

    Tiếng kêu thảm khốc cùng với bất cam phân tán theo cuồng phong.

    Luyện Hồn tam sứ vô tình bị một chiêu này, một chết tại chỗ, hai người bị thương, Kim Động ở ngay chính diện của Sở Hoài Dương lập tức hồn bay phách tán, Kim Hồn, Kim Thiên hai bên thì phun máu nhiễm đỏ cả cát vàng.

    Một chiêu đắc thắng, Sở Hoài Dương thừa thế phát triển, thế công liên miên không ngừng như sóng lớn trong bão vây phủ lấy Kim Hồn và Kim Thiên.

    Hiện nay, tình trạng của Sở Hoài Dương thật ra không ổn, nhưng trong lòng lão biết rõ không giết chết được kẻ địch, chắc chắn sẽ bị hại, vì thế bất chấp việc chữa thương, toàn lực truy sát.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1052 – Cố nhân tương kiến
    Trên mặt đất, Kim Hồn và Kim Thiên lớn tiếng gào thét, biến cố bất ngờ khiến hai người vừa kinh hãi vừa giận dữ, lập tức búng người đứng lên, gào thét giận dữ phóng thẳng về phía Sở Hoài Dương.

    Cái chết của Kim Động khiến hai người Kim Hồn đau lòng vô cùng, tuy không phải là anh em ruột thịt, nhưng cũng là huynh đệ đồng môn vài trăm năm, tình nghĩa đó cũng không thể nói một hai câu mà mô tả được. Lúc này, hai người đau khổ muốn chết, vì sinh mạng, vì báo thù, không tiếc dùng toàn lực quyết liều mạng.

    Như vậy, ba người giao tranh kịch liệt, Luyện Hồn đại pháp quỷ bí đấu với tuyệt học của Nam hải, trong nhất thời rung trời chuyển đất, mây gió phải biến màu.

    Trong lúc giao chiến, Sở Hoài Dương chớp động rất nhanh, chiêu thức sắc bén phối hợp với tu vi thâm hậu vững vàng khống chế được cục diện.

    Kim Hồn, Kim Thiên vẻ mặt nặng nề, thắng lợi trước đây khiến bọn họ tưởng rằng Sở Hoài Dương cũng chỉ thế thôi. Nhưng bây giờ, khi thật sự giao đấu, bọn họ mới đột nhiên tỉnh ngộ, cao thủ đến từ Hải vực này ở nhân gian tuyệt đối chỉ có vài người có thể cho là mạnh hơn, đáng tiếc lại phát giác quá trễ rồi.

    - Bây giờ đến phiên các ngươi thưởng thức mùi vị cái chết, cứ từ từ mà hưởng thụ cho tốt.

    Âm thanh lạnh lẽo tàn khốc vô tình cùng với mấy phần khí tức tử vong vang lên từ Sở Hoài Dương trở nên như tiếng sét hung hăng đánh trúng tâm linh của Kim Hồn, Kim Động, khiến bọn họ cảm giác bất an sâu sắc.

    Đối mặt với nguy hiểm, Kim Hồn giận dữ rống lên:

    - Lão tứ, chúng ta liều mạng với hắn, xem thử hắn thật ra mạnh đến thế nào.

    Kim Thiên đáp:

    - Được, liều mạng!

    Dứt lời thân thể đột nhiên tung lên, cả người thu lại hệt như một quả cầu ánh sáng quỷ bí, tự động truy đuổi theo hành tung của Sở Hoài Dương. Bên cạnh, Kim Hồn cũng không yếu thế, thân thể chớp mắt đã ảo hóa ngàn vạn, hình thành một chùm sương xám bao phủ lấy Sở Hoài Dương.

    - Không tự lượng sức, ta cho các ngươi biết sự lợi hại của ta.

    Hai tay giang ngang, mũi chân vẽ một vòng, thân thể trong lúc xoay tròn thì lòng bàn tay bắn ra làn sáng sắc xanh lục như mây, hình thành một vùng ánh sáng màu xanh lục trong phương viên trăm trượng.

    Trong đó, ánh sáng chớp tắt như sóng biển, cuồng phong gào thét tạo nên rung động. Theo sự khống chế của Sở Hoài Dương, cả không gian vặn vẹo biến hình, tất cả vạn vật trong đó đều bị chịu sự hạn chế của lão.

    Cảm nhận được luồng sức mạnh trói buộc vô cùng mạnh mẽ, Kim Thiên đang di động rất nhanh trong lòng đổi ý, lập tức không giãy dụa nữa, thuận theo luồng sức mạnh đó để tiến gần Sở Hoài Dương.

    Hơn nữa, lợi dụng thời cơ, Kim Thiên toàn lực thúc động chân nguyên trong cơ thể để phát huy Luyện Hồn đại pháp đến cực hạn, khiến cho toàn thân lóng lánh ánh sáng âm u, làn sáng đen thẫm, xanh lục thẫm luân phiên xuất hiện, khi đến cách Sở Hoài Dương chừng một trượng, hai màu sắc đột nhiên hòa trộn biến thành màu tím sậm ép dính vào kết giới phòng ngự của Sở Hoài Dương.

    Phương thức Kim Hồn chọn có khác biệt với Kim Thiên, hắn không hề thỏa hiệp mà ngoan cường chống đối sức hút mạnh mẽ do Sở Hoài Dương phát ra. Các bóng hình bốn bề đan vào nhau, tạo thành một lưới sáng phức tạp, sức mạnh của những bóng này ngưng tụ, chầm chậm thu nhỏ vào trong.

    Quá trình này phức tạp khó nói, nhưng uy lực lại bất phàm, gay gắt bắt chặt Sở Hoài Dương ở tại chỗ.

    Như vậy, sức mạnh ba phía hội tụ lại trong một không gian không lớn, biến hình, chèn ép, bành trướng, kích hóa, cuối cùng tạo nên sức mạnh hủy diệt.

    Ở bên trong, Sở Hoài Dương vẻ mặt lạnh lùng, thân thể xoay tròn ban đầu nhẹ nhàng tự nhiên, nhưng từ lúc Kim Thiên đến gần, sức mạnh hai người kết dính với nhau, một cảm giác nặng nề mơ hồ hiện lên.

    Sức mạnh Luyện Hồn âm tà quỷ bí, có tính uy hiếp rất lớn với Sở Hoài Dương, khiến lão không dám phân tâm.

    Sau đó, Kim Hồn đột kích, áp lực hai đầu chồng chất lên nhau, nguy hiểm nhanh chóng tăng lên, kiềm chế đến chín phần tinh lực của Sở Hoài Dương.

    May mà Sở Hoài Dương thực lực kinh người, tuy ứng phó đã tốn hết sức, nhưng lão vẫn kiên trì hoàn thành thế công của mình, sau khi xoay tròn được ba trăm sáu mươi vòng rồi, vùng sáng màu xanh lục bốn bề đột nhiên chấn động, một luồng áp lực đáng sợ vô cùng bộc phát gấp mười, lập tức khiến Kim Hồn, Kim Thiên trọng thương, hơn nữa còn tiếp tục buộc chặt.

    Phát hiện được nguy hiểm đến gần, Kim Hồn cố gắng giãy dụa nhưng khó mà tránh thoát, không khỏi rống lên điên cuồng, giận dữ hét lớn:

    - Muốn giết ta, ngươi cũng phải trả giá đắt!

    Âm thanh vang vang có lực mang theo ý niệm cố chấp oán hận vô cùng, vào lúc nguy hiểm nhất, đã hóa thành một luồng sức mạnh của lời nguyền giết người như một con rồng độc nuốt lấy trời phóng thẳng về phía Sở Hoài Dương.

    Thời khắc đó, thân thể Kim Thiên bên trong chấn động, khi phát hiện được cử động của Kim Hồn, nhịn không được đau thương la lên:

    - Lão nhị, không nên!

    Nỗi đau như bị dùi đâm vào tim. Kim Thiên sau khi rống lên điên cuồng, làn sáng màu tím sậm toàn thân đột nhiên phóng ra, sau đó thu lại nhanh chóng. Trong lúc một ra một vào, làn sóng chấn động mạnh mẽ hung hăng đánh vào kết giới phòng ngự của Sở Hoài Dương.

    Lúc này, Kim Hồn hóa thân thành con rồng độc, sau khi hủy diệt ba nguyên thần trong cơ thể, sức mạnh tăng lên gấp mười lần, phát xuất một chiêu trí mạng.

    Thời khắc đó, chỉ thấy con rồng độc đen ngòm như mũi tên ánh sáng xông đến, khi va chạm lên kết giới phòng ngự của Sở Hoài Dương, một phần sức mạnh bị phân hóa, nhưng sức mạnh còn lại đánh thẳng vào trong, liên tục phá ba mươi chín tầng kết giới, cuối cùng bắn trúng vào thân thể của Sở Hoài Dương.

    Lúc đó, vẻ mặt Sở Hoài Dương kinh ngạc. Lão giận dữ khép hai tay lại, một cơn lốc hủy diệt theo sự điều khiển của ý niệm cố chấp kiên định của lão, lập tức bao phủ phương viên trăm trượng, trong sơn cốc hình thành một quả cầu ánh sáng khuếch tán, đến nơi nào không gì chống nổi.

    Tiếng nổ rung trời, hào quang chói mắt, luồng sáng phá vỡ, cây cỏ tàn khuyết, tất cả tạo thành một khung cảnh hỗn loạn sau vụ nổ, mô tả chân thật tình hình trong sơn cốc.

    Một trận kịch chiến dị thường, Kim Hồn không tiếc mạng sống đổi lấy sức mạnh tuyệt cường, phối hợp với tiến công toàn lực của Kim Thiên, cả hai hỗ trợ cho nhau tạo thành uy lực kinh người, cuối cùng áp chế một chiêu toàn lực của Sở Hoài Dương, hai bên có thể nói là lưỡng bại câu thương.

    Trong cốc, cuồng phong thổi tới lui, Kiếm Vô Trần và Lý Trường Xuân đang giao chiến bị ảnh hưởng, hai bên cùng lùi lại vài trượng, ánh mắt nhìn đến tình hình bên này.

    Giữa cốc, Sở Hoài Dương thân thể không ngừng lắc lư, miệng thổ ra máu tươi liên tục, toàn thân khí tức hỗn loạn, ánh mắt toát ra đau thương nhàn nhạt.

    Cách đó vài chục trượng, Kim Thiên nằm thẳng trên mặt đất, khuôn mặt xám như tro ánh mắt ảm đạm, đang cật lực muốn đứng lên nhưng vài lần té ngã xuống.

    Thấy cảnh tượng này, Kiếm Vô Trần gằn giọng bật cười như điên, nói với Lý Trường Xuân:

    - Cục thế đã chuyển biến, bây giờ người phải lo lắng chính là ngươi.

    Lý Trường Xuân ánh mắt lạnh lùng, nặng nề nói:

    - Đừng vội đắc ý, từ ban đầu ta đã không hy vọng bọn chúng có thể giúp ta được điều gì. Bây giờ bọn chúng đã kết thúc, chúng ta hẳn cũng phải kết thúc ân oán dây dưa thôi.

    Kiếm Vô Trần nói:

    - Đến đây, mọi chuyện quá khứ chúng ta hãy tính toán cho rõ ràng. Ngày đó, ta đảm nhiệm minh chủ, trong lòng ngươi đầy bất mãn, vì thế hỗ trợ Vô Tâm chống đối ta, hại cho Chính Đạo liên minh sụp đổ tan tành, ép cho ta phải đi trên con đường hiện nay, tất cả đều là ngươi hại ta!

    Lý Trường Xuân rống lên:

    - Thế thì sao? Nếu ngày đó không phải là ngươi, Huyền Phong hẳn có thể tranh hùng Thất giới, trở thành chúa tể của trời đất. Đáng hận một tiễn đó của ngươi đã đánh tan giấc mộng một đời của ta, khiến ta không kịp bù lại những gì đã mất trong quá khứ, vĩnh viễn ôm mãi tiếc nuối sâu trong lòng. Hôm nay, ở chân núi Hoa Sơn, ta muốn tự tay giết chết ngươi để an ủi Huyền Phong linh thiêng trên trời, để phát tiết mối hận trong lòng ta!

    Kiếm Vô Trần giận dữ nói:

    - Chớ nói mạnh miệng, nếu như ta và ngươi đã không thể cùng tồn tại, thế thì hãy đem hết bản lãnh quyết một trận sinh tử, xem thử ai sống lâu hơn ai.

    Nói rồi thần cung giơ cao, toàn thân hào quang đỏ đậm tuôn trào bốn phía, chỉ giây lát đã bao phủ cả sơn cốc, phát xuất vẻ hung hãn.

    Lý Trường Xuân ngập đầy hận thù, gằn giọng nói:

    - Đến đây, một trận sinh tử, đánh cuộc bằng sinh mạng, xem thử ta và ngươi ai có thể cười đến cuối cùng.

    Đưa tay vào trong ngực, Lý Trường Xuân lấy ra "Tụ Linh hồ", rồi tung nó lên không trung, miệng bình hướng thẳng về phía Kiếm Vô Trần.

    Kinh ngạc nhìn Tụ Linh hồ, Kiếm Vô Trần cau mày nói:

    - Đây là vật gì vậy?

    Lý Trường Xuân âm hiểm cười nói:

    - Trước khi chết ta sẽ cho ngươi biết, chịu chết đi.

    Nói rồi miệng niệm chân quyết, Tụ Linh hồ đột nhiên rung động, miệng bình bắn ra một luồng hào quang ngũ sắc xông thẳng đến Kiếm Vô Trần.

    Tụ Linh vừa mở ra, cuồng phong ập đến, một lực hút mạnh mẽ vô cùng đi kèm hào quang ngũ sắc lập tức cuốn lấy thân thể Kiếm Vô Trần, hút hắn lên giữa không trung.

    Phát hiện tình hình không ổn, Kiếm Vô Trần trong lòng thoáng động, toàn thân hào quang xanh đỏ hiện lên, hai khí âm dương nhanh chóng hình thành một mặt dựng ánh sáng ngăn cách sức hút của Tụ Linh hồ.

    Đồng thời, Kiếm Vô Trần múa thần cung trong tay phải, làn kiếm dày đặc dung hợp thành một, hóa thành một con rồng ánh sáng xông thẳng đến miệng của Tụ Linh hồ.

    Lúc đó, con rồng sáng ẩn chứa khí tức thần thánh của thần cung va chạm vào Tụ Linh hồ, cả hai đột nhiên chấn động, con rồng sáng biến mất, Tụ Linh hồ lại tự động thu lại hào quang ngũ sắc.

    Thấy vậy, Lý Trường Xuân thở dài nhè nhẹ, biết được khí tức to lớn của Hậu Nghệ thần cung có thể khắc chế được sức hút của Tụ Linh hồ, đành thu Tụ Linh hồ lại, thân thể lùi lại nhanh chóng.

    Kiếm Vô Trần bật cười lạnh lùng, khinh bỉ nói:

    - Chút tài nhỏ mọn cũng muốn giết ta, ngươi quả thật là mơ tưởng quá nhiều.

    Lý Trường Xuân lạnh lùng không nói, nhanh chóng né tránh làn kiếm của hắn, đợi khi Kiếm Vô Trần đổi chiêu, khí thế toàn thân đột nhiên bùng phát, một luồng khí tàn nhẫn dâng ngợp trời.

    Thời khắc này, chỉ thấy toàn thân Lý Trường Xuân hào quang lấp lánh, một ý chí kiên định vô cùng đầy tràn, ánh mắt vô tình nhìn Kiếm Vô Trần, khiến cho hắn cảm thấy chấn động thật sâu sắc.

    - Tụ Linh thành tiên, theo ý muốn của ta, chém thần diệt quỷ, thể hiện uy nghiêm!

    Trong tiếng quát lớn, Tụ Linh hồ trong tay của Lý Trường Xuân bay lên giữa không trung, cửa bình hào quang lấp lánh, một bóng sáng bắn ra, đón gió hóa thành một người đàn ông anh tuấn toàn thân lấp lánh ánh sao trong ánh mắt kinh ngạc của Kiếm Vô Trần.

    Nhìn thấy người này, Kiếm Vô Trần sắc mặt biến hẳn, kinh hãi nói:

    - Tinh Huy, thì ra là ngươi!

    Người đàn ông anh tuấn vẻ mặt hơi sửng sốt, sau đó đáp lại:

    - Đúng là ta, Hỏa Vân, đã lâu không gặp.

    Kiếm Vô Trần đưa mắt nhìn Lý Trường Xuân nói:

    - Ngươi làm sao lấy được vật này?

    Lý Trường Xuân không đáp hỏi ngược lại:

    - Hắn vì sao gọi ngươi là Hỏa Vân?

    Kiếm Vô Trần hừ giọng trả lời:

    - Hỏa Vân chính là cao thủ của Cửu Thiên Hư Vô giới, hắn tồn tại trong cơ thể của ta, hiện nay đã dung hợp làm một với ta. Còn Tinh Huy cũng là cao thủ của Hư Vô Giới Thiên, vì thế chúng ta biết nhau. Ngươi muốn khiến hắn đến giết ta là ngươi đã tính toán sai rồi.

    Lý Trường Xuân trong lòng chấn động, khóe miệng lại cười âm hiểm nói:

    - Phải vậy chăng? Thế thì ngươi nhìn cho rõ, hắn sẽ niệm tình xưa cũ hay không nhìn đến họ hàng?

    Nói rồi thúc động pháp quyết, Tụ Linh hồ tự động xoay tròn, phát ra âm thanh nhè nhẹ kích động ý muốn giết người của hắn.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1053 – Thương tang nhất chiến
    Gào lên giận dữ, Tinh Huy ngập đầy oán hận nói:

    - Hỏa Vân, hiện nay ta không làm chủ mình được, ngươi cũng đừng oán ta, xem chiêu đây.

    Chưởng ra như sấm động, mây gió biến sắc, thực lực của vị cao thủ Hư Vô Giới Thiên này kinh người, tuy gần như chỉ là nguyên thần, nhưng lại hơn hẳn Kiếm Vô Trần hiện nay không ít.

    Đối mặt với tiến công của cố nhân, Kiếm Vô Trần giận dữ kêu gào, thần cung trong tay múa lên nhanh chóng, phát xuất một chuỗi làn kiếm bện thành một lưới kiếm dày đặc, ngăn cản Tinh Huy đến gần.

    Nhưng Kiếm Vô Trần quá coi thường Tinh Huy, vị cao thủ Hư Vô Giới Thiên này tu vi tuy không tính là tuyệt cao, nhưng thuật "Tinh Hồn Quy Nguyên" hắn tu luyện cả đời có thể nói là kỳ tuyệt thiên hạ, bao la toàn diện. Kết hợp sức mạnh sao trời vô số, có thể nói là biến ảo khó dò, thần quỷ khó liệu.

    Lúc này, Tinh Hồn dễ dàng phá giải kiếm pháp của Kiếm Vô Trần, ánh sao rực rỡ do hắn phát ra như ngàn vạn mũi châm ánh sáng, bít mất đường lui của Kiếm Vô Trần, khiến hắn đành phải đón đỡ.

    Thế rồi, hai người toàn lực giao chiến, chỉ trong một hiệp, Kiếm Vô Trần liền kêu thảm bắn đi vài trượng.

    Một chiêu đắc thủ, Tinh Huy hoàn toàn không dừng lại, hai tay phát xuất sức mạnh nuốt lấy trời cao, hình thành một kết giới hủy diệt to nhỏ chừng ba trượng bên ngoài Kiếm Vô Trần, không ngừng áp lấy chặt chẽ, ăn mòn sức mạnh trong cơ thể của Kiếm Vô Trần.

    Phát hiện tình hình không ổn, Kiếm Vô Trần gào thét điên cuồng, lập tức hội tụ sức mạnh toàn thân, mượn uy thế của thần cung, xuất chiêu thứ chín trong Thiên Kiếm cửu quyết – Diệt Thiên trảm. Kiếm Vô Trần dùng kiếm thế liên miên không ngừng, kiếm khí không gì ngăn được, mạnh mẽ giao chiến với kết giới do Tinh Huy phát ra.

    Một chiêu đó, trời đất rung chuyển, sức mạnh hoang dã chớp mắt bành trướng hóa thành một cột sáng xông đến tận trời, vừa làm tệ liệt mây trắng chín tầng trời, đồng thời cũng phá vỡ kết giới của Tinh Huy, lập tức hủy diệt toàn bộ sinh vật trong sơn cốc.

    Lúc này, Kim Thiên và Sở Hoài Dương đã khôi phục một phần chân nguyên, ai nấy tự mình tung cao né tránh.

    Chỗ giao chiến, Tinh Huy thân thể run lên, kết giới bị phá vỡ khiến hắn bị ảnh hưởng gây nên thương thế nhẹ. Sau đó, khi cơn lốc hủy diệt khuếch tán, thân thể lại bị va đập lần nữa, phải thối lui hơn vài chục trượng.

    Bên này, Kiếm Vô Trần tình hình không ổn, tuy phá được kết giới, nhưng lại bị phản lực trọng thương, lại thêm cơn cuồng phong hủy diệt tập kích, lập tức bị hất tung đi vài trăm trượng, đâm sầm vào vách núi, miệng hắn phun ra máu tươi.

    Dừng lại, Tinh Huy trừng Lý Trường Xuân một cái, cừu hận đầy bụng không thể phát tiết, đành phải bay đi tiếp tục truy sát Kiếm Vô Trần.

    Trên mặt đất, Kiếm Vô Trần thân thể chật vật khó chịu, toàn thân y phục thấm đẫm máu tươi, tứ chi bị thương vô số, nằm dài ở đó không thể động đậy.

    Khi Tinh Huy bay đến, Kiếm Vô Trần ánh mắt đảo tròn, không hề nhúc nhích nhìn đối phương, trong đáy mắt ẩn chứa một chút u ám.

    Tinh Huy ánh mắt cổ quái, than nhẹ:

    - Hỏa Vân, đây là số mệnh của ngươi, không trách được ta.

    Nói rồi một chưởng đánh xuống, một luồng ánh sao rực rỡ ẩn chứa sức mạnh tiêu hủy vạn vật chầm chậm nặng nề hướng thẳng xuống Kiếm Vô Trần.

    Thời khắc đó, Kiếm Vô Trần không cách gì né tránh, chỉ hận thù nhìn một chưởng đánh xuống, trong mắt thê lương lại có phần không cam chịu.

    Xa xa, Sở Hoài Dương nhìn lại bên này, hơi chần chừ một lúc liền bay đến.

    Kim Thiên thấy vậy liền phi thân ngăn lại, miệng gào lên như sấm, vẻ mặt điên cuồng hoảng loạn. Rõ ràng hắn liều mạng không quản sống chết, muốn ngăn cho được Sở Hoài Dương.

    Thấy vậy, Sở Hoài Dương đảo tròn mắt, hơi giận dữ nói:

    - Cút ngay, nếu không chớ …

    Câu còn chưa dứt, Sở Hoài Dương đột nhiên ngửng đầu nhìn về phía Nam, chỉ thấy một bóng sáng bảy màu rạch ngang bầu trời bay đến, chớp mắt đã xuất hiện trước mặt.

    Kêu lên một tiếng kỳ quái, Sở Hoài Dương chuyển phương hướng, bỏ không thèm để ý đến Kiếm Vô Trần, lập tức bay đi chạy trốn.

    Giữa không trung, bóng sáng lóe lên, một thanh kiếm bảy màu mang theo một người đàn ông trung niên anh tuấn xuất hiện, không ngờ chính là Hàn Ngọc Dương cung chủ của Lưu Li cung, một trong bốn nơi tuyệt địa của nhân gian.

    Vừa thấy Sở Hoài Dương bỏ chạy, Hàn Ngọc Dương lập tức cả giận nói:

    - Sở Hoài Dương, ngươi dù chạy đến chân trời góc bể nào ta cũng phải mang ngươi trở về.

    Dứt lời lóe lên liền bỏ đi truy đuổi theo Sở Hoài Dương.

    Bên này, một chưởng của Tinh Huy đánh xuống, nhưng lại không đánh trúng Kiếm Vô Trần, bởi vì ngay lúc quan trọng nhất, hắn đột nhiên bắn mình đi, bộc phát luồng sức mạnh dị thường, né tránh được Tinh Huy, xuất hiện ngay trước mặt Lý Trường Xuân.

    Thần cung múa lên, Kiếm Vô Trần vẻ mặt hung tợn, giận dữ nói:

    - Muốn giết ta, ngươi cũng đừng mong sống dễ.

    Lý Trường Xuân ánh mắt thất kinh, thân thể bắn lên không, né tránh chính diện sau đó đảo ngược xuống, cử động bất ngờ vừa hay né tránh được một kiếm đầy giận dữ của Kiếm Vô Trần.

    Lúc này, Tinh Huy đã quay lại, Kiếm Vô Trần trong lòng rất giận, người như dã thú điên cuồng kêu rống, thần cung trong tay múa lên điên cuồng, khí thế kinh người ép cho Tinh Huy liên tục né tránh.

    Lúc này, Kiếm Vô Trần ánh mắt lóe tia lạnh, lợi dụng lúc Tinh Huy lùi lại, thần cung chuyển sang tay trái, nhanh chóng bày thế dương cung bắn trăng, mũi tên nhắm đúng vào Tinh Huy.

    Bốn bề, mọi thứ đột nhiên yên lặng hẳn, cả sơn cốc yên tĩnh câm nín, một luồng khí tiêu sát vô hình ngập đầy.

    Tinh Huy hơi kinh hãi, uy lực Hậu Nghệ thần cung người thường không thể chống cự, ông cũng không dám đỡ thẳng.

    Cứ thế, Kiếm Vô Trần nắm lấy thời cơ hấp thu linh khí trời đất, khiến uy lực Hậu Nghệ thần cung tăng hẳn lên, một luồng sức mạnh bao trùm chín tầng trời nhanh chóng tản ra bốn phương.

    Lý Trường Xuân thấy vậy thở hổn hển, miệng liên tục rống lên giận dữ, thúc đẩy Tinh Huy tiến công, nhưng Tinh Huy lại sợ rất nhiều, chần chừ không muốn.

    Lúc này, Kiếm Vô Trần ánh mắt mờ đi, tiêu hao chân nguyên khiến thân thể hắn khó mà chịu đựng nổi, không buông tên ra hắn liền bị phản ứng ngược.

    Vì thế, Kiếm Vô Trần ánh mắt đảo tròn, mục tiêu bắt chặt đột nhiên biến hẳn chuyển sang Tụ Linh hồ.

    Tức khắc, chín tầng trời mây gió rung động, sức mạnh cuồn cuộn mênh mông vô cùng vô tận hội tụ lên thần cung, ngưng đọng thành một mũi tên ánh sáng rực rỡ, theo sự khống chế của Kiếm Vô Trần nhắm thẳng vào Tụ Linh hồ phát tên.

    Như vậy, tên gào rung trời, mây gió biến ảo, một mũi tên không gì chống nổi gặp phải Tụ Linh hồ, hai bên chớp mắt phát nổ, không những khiến Tinh Huy bị trọng thương bắn đi, còn khiến cho Lý Trường Xuân thi triển pháp thuật máu thịt bầy nhầy bắn ra ngoài chục trượng.

    Hậu Nghệ vút lên trời cao, vạn vật phải rung chuyển khiếp sợ.

    Một tên này hội tụ sức mạnh còn lại của Kiếm Vô Trần, sau khi phát xuất rồi, hắn liền mất sức ngã xuống, nằm yên lặng trên mặt đất.

    Cách đó vài trăm trượng, Tinh Huy lơ lửng giữa không trung, ánh mắt ảm đạm nhìn Kiếm Vô Trần, sau đó nhìn lên trời cao, có vẻ đăm chiêu trầm tư, cuối cùng hình bóng lóe lên liền biến mất không còn thấy.

    Phía Tây, Lý Trường Xuân nằm yên trên mặt đất, ánh mắt hoảng hốt nhìn lên vầng mây phất phơ bay lượn ngập trời, hệt như người thân đang kêu gọi tên lão.

    Mặt đất, máu tươi nhiễm đỏ cả một vùng lớn, Lý Trường Xuân lại không hề biết, lão chỉ yên lặng ngắm nhìn không gian, mơ hồ nhìn thấy được một khuôn mặt quen thuộc, đang yên lặng cười với lão.

    Thời khắc đó, mọi ân oán đều tan thành mây khói, nụ cười mỉm hiện lên trên vành môi của lão. Cuộc đời đã hết, vô số ký ức như sóng biển thối lui, gần như chỉ còn lại một ý niệm tàn phai khó quên nhất trong cuộc đời.

    Giữa không trung, Kim Thiên trọng thương nghiêng đầu nhìn về phía này, trong mắt ánh lên vẻ phức tạp, lại có mấy phần ý niệm tham lam.

    Trước đây, Tinh Huy còn ở đó, hắn không dám mạo hiểm. Hiện nay Lý Trường Xuân đã trọng thương, Kiếm Vô Trần không dậy nổi, thế thì Hậu Nghệ thành cung không phải là vật trong túi của hắn sao?

    Nghĩ đến đây, Kim Thiên không chần chừ nữa. Bị cái lợi điều khiển, hắn vừa cười lớn đắc ý, vừa chầm chậm bay thẳng về phía Kiếm Vô Trần.

    Nhưng lúc này đột nhiên xuất hiện biến cố bất ngờ, một chùm hào quang ngũ sắc đột nhiên đánh xuống, không hề gây nên một tiếng động, chớp mắt đã nuốt sống mất Kim Thiên.

    Cái chết đến đột nhiên, nếu như trước đây biết được kết quả thế này, Kim Thiên sẽ chọn lựa mạng sống hay là chọn lấy Hậu Nghệ thần cung?

    Sơn cốc yên tĩnh trở lại, người ra tay không hề xuất hiện, chỉ còn lại Kiếm Vô Trần và Lý Trường Xuân, một phía Đông, một phía Tây ngăn cách hai bên.

    Trên tầng mây, Lăng Thiên vẻ mặt cổ quái, mọi chuyện dưới mặt đất đều khiến ông cảm xúc khá nhiều, tâm tình rất ảm đạm.

    Ông đã đến đây từ rất sớm, tự mình chứng kiến mọi thứ, nhưng ông có thể làm thế nào đây?

    Hai người này, một kẻ phản bội sư môn, một kẻ khi sư diệt tổ, cả hai tranh đấu sinh tử với nhau, bản thân ông có bắt buộc phải ra mặt không?

    Đối với Lăng Thiên, ông vốn phải ra mặt thanh lý môn hộ, nhưng thấy Kiếm Vô Trần có Hậu Nghệ thần cung trong tay, ông cũng có ít nhiều lo lắng.

    Hơn nữa, ngày trước chọn lựa Kiếm Vô Trần chính là ông đã bày ra, Thiên Kiếm khách chỉ chấp hành mệnh lệnh mà thôi.

    Hiện nay, ông muốn tự tay giết chết Kiếm Vô Trần, như vậy chẳng khác gì lấy đá chọi vào chân mình, làm sao không khiến ông khó chịu cho được?

    Trong quá khứ, có người khác bên cạnh, ông vì sự công chính tự nhiên không thể nói khác đi được.

    Hiện nay, chỉ còn một mình ông, cảm xúc trong nội tâm làm sao có thể giấu diếm được?

    Thiên Kiếm viện là tự tay ông dựng lên, hai ngàn năm trôi qua vẫn rất thịnh vượng chưa hề suy yếu.

    Mà hiện nay, hai đại đệ tử kiệt xuất nhất hai đời liên tục lại giao chiến sinh tử với nhau, ông thấy làm sao trong lòng không khỏi cảm xúc than thở.

    Lúc này, khi Kim Thiên chuẩn bị lợi dụng thời cơ đánh lén để lấy Hậu Nghệ thần cung, Lăng Thiên lập tức ra tay hủy diệt hắn liền.

    Dù sao đối với tình riêng, cả hai người này đều xuất thân từ Thiên Kiếm viện, mặc kệ có phạm sai lầm thế nào, vẫn không tới phiên người khác quản lấy.

    Trên mặt đất, Kiếm Vô Trần sau khi nghỉ ngơi hồi lâu, nguyên khí hơi hơi khôi phục, chầm chậm đứng lên.

    Quét mắt bốn phía, Kiếm Vô Trần mỉm cười cô đơn, chầm chậm đi thẳng về phía Lý Trường Xuân, giây lát đã đến bên lão.

    Lúc này, Lý Trường Xuân còn một hơi thở mà thôi, ánh mắt đảo tròn chuyển động.

    Kiếm Vô Trần nhìn lão, oán độc nói:

    - Cân nhắc chuẩn bị kỹ, ngươi cuối cùng không thể được như ý, có phải rất bất cam không?

    Lý Trường Xuân ánh mắt lóe lên, nhìn bóng hình mơ hồ của hắn, cười hơi quỷ dị nói:

    - Không thể tự tay giết chết ngươi, ta đúng là có phần bất cam. Bất quá nói tổng quát, sự xuất hiện của ta khiến ngươi gặp tai nạn mất mạng.

    Kiếm Vô Trần hận thù nói:

    - Phải vậy chăng? Ngươi không thấy cao hứng quá sớm chăng? Hiện tại nơi này không một người nào, ta giết ngươi rồi bỏ chạy đi xa, ai có thể làm gì được ta đây?

    Lý Trường Xuân ho khan hai tiếng, yếu ớt cười nói:

    - Quá muộn rồi, Kiếm Vô Trần, ngươi đi không được rồi.

    Kiếm Vô Trần nghe vậy thất kinh, nhanh chóng nhìn xung quanh, giận dữ nói:

    - Ngươi muốn cố ý khiến ta hiếu kỳ để kiềm chế ta, đáng tiếc thủ đoạn này quá sức đơn giản. Chịu chết đi thôi.

    Thần cung trong tay giơ cao, hung hăng đánh thẳng xuống đầu Lý Trường Xuân.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1054+1055 – Cùng đồ mạt lộ
    Trên mặt đất, Lý Trường Xuân ánh mắt rực chiếu, chăm chú nhìn vào thần cung đang đánh xuống, hô lên:

    - Kiếm Vô Trần, ngươi không phải nói ta không giết được ngươi chăng, bây giờ ngươi hãy nhìn cho cẩn thận.

    Ánh mắt oán độc như trường kiếm của tử thần lúc này đâm sâu vào trong lòng của Kiếm Vô Trần.

    Thời khắc đó, Kiếm Vô Trần trong lòng run lên, một sự bất an dâng lên trong lòng, khiến hắn lập tức cảm thấy bất ổn, vội vàng thoát ra bỏ chạy.

    Nhưng mọi thứ đều đúng như lời nói của Lý Trường Xuân, lúc này phát hiện thì đã quá muộn rồi.

    Ngay khi Kiếm Vô Trần thoát ra bỏ chạy, một luồng sáng đỏ lóe lên, trên người Lý Trường Xuân có một con mối lửa nhỏ bé bay ra, đón gió phồng lên chừng ba trượng, cái đuôi sắc bén quét ngang qua, nhanh chóng công kích về phía Kiếm Vô Trần.

    Gào lên giận dữ, Kiếm Vô Trần trọng thương toàn lực né tránh, nhưng căn bản không bằng tốc độ của con mối lửa, liền bị cái đuôi dài ngoằng của nó đâm bắn lên không trung, chân trái lập tức bị tan vỡ như phấn bụi.

    Nỗi đau như bị đánh một trùy vào lòng kích hoạt hẳn trung khu thần kinh của Kiếm Vô Trần, chỉ thấy hắn gào thét điên cuồng, khuôn mặt anh tuấn vặn vẹo, ánh mắt bắn ra làn sáng oán độc vô cùng.

    Kiếm Vô Trần phất chưởng mượn lực thối lui, thần cung trong tay nhanh chóng múa lên, làn kiếm rợp trời lũ lượt ào đến vây phủ quanh người của con mối lửa.

    Một chiêu này chính là Kiếm Vô Trần kiệt lực phát ra, tuy hắn bị thương nhưng uy lực cũng không nhỏ.

    Nhưng điều khiến Kiếm Vô Trần bất ngờ, đó chính là ngàn vạn làn kiếm đánh vào thân của mối lửa, ngoại trừ một số hoa lửa tung tóe ra, căn bản không hề tạo nên chút thương tổn. Điều này quả là khó mà tưởng tượng được.

    Bật cười thê lương, Kiếm Vô Trần trong lòng mơ hồ dâng lên một nỗi thê lương. Trong sơn cốc yên tĩnh này, một cảm giác anh hùng mạt lộ lúc này đã dâng ngập đầy trong lòng của hắn.

    Trước đây không lâu, lòng hắn từng có cảm tưởng như vậy không?

    Phải chăng đại kiếp đã đến thật, hay là hùng tâm bị ngăn trở bao vây?

    Trong lúc suy nghĩ, một nỗi đau truyền đến, chỉ thấy chân phải của Kiếm Vô Trần cũng bị mối lửa nghiền nát. Điều này khiến hắn trong lòng vô cùng đau thương.

    Tuy người tu đạo cơ thể huyết nhục hoàn toàn không quan trọng, nhưng trước nay hắn vẫn tự hào về thân thể của mình nên hắn khó mà chấp nhận được.

    Thôi nhìn, thần cung trong tay Kiếm Vô Trần hơi nhếch lên, một làn kiếm màu tím bay vụt tới lui, vòng qua con mối lửa, hung hăng đánh trúng vào trên người Lý Trường Xuân.

    Một tiếng kêu thảm từ miệng Lý Trường Xuân vang lên, con mối lửa giữa không trung thân thể dừng lại, nhanh chóng phốc về bên người Lý Trường Xuân, ánh mắt không ngờ ẩn chứa vài giọt lệ.

    Dường như nó đã phát hiện sinh mạng Lý Trường Xuân đang dần dần trôi qua, biết được lão sắp sửa đi xa.

    Kiếm Vô Trần bình thản nhìn những điều này, hắn chỉ hận thù nhìn Lý Trường Xuân, rống lên điên cuồng:

    - Ngươi quả độc ác, không ngờ ẩn giấu sâu sắc thế, đến chết mới phát động một tuyệt chiêu cuối cùng. Nhưng ta cho ngươi biết, ngươi vĩnh viễn không thể nào làm được chuyện giết ta, ta sẽ không cho ngươi được như mong muốn, dễ dàng chết đi.

    Lý Trường Xuân vẻ mặt xám như tro, ánh mắt thần quang nhạt đi, yếu ớt nói:

    - Kiếm Vô Trần, ngươi đừng đắc ý, nếu cho ta thêm chút thời gian, ngươi chắc chắn phải chết. Bất quá cũng không quan trọng, ta không giết được ngươi nhưng Lục Vân giết được ngươi, ngươi cho là hắn sẽ bỏ qua cho ngươi chăng? Nhìn lên trời cao, ở đó có một luồng khí tức đặc biệt, chính là phát xuất từ Tam Đầu linh xà theo hầu Bách Linh. Như vậy cho thấy bọn họ vẫn chưa từng quên mất ngươi, chỉ là cho chúng ta một cơ hội kết thúc. Đợi một lúc … khi ta chết rồi, chính bọn họ sẽ xuất trận, thế lúc đó ngươi hãy chờ mà từ từ khóc lóc. Ha ha ha … Khụ…

    Âm thanh yếu ớt lúc này đứt ngang, con mối lửa vẫn đứng bên bảo vệ đột nhiên gào lên một tiếng, đỡ lấy thân thể Lý Trường Xuân bay vào không trung, lóe lên liền không còn thấy nữa.

    Gió thổi nhè nhẹ. Trong sơn cốc, Kiếm Vô Trần lơ lửng giữa tầng không, vẻ mặt trắng bệch đang nhìn lên bầu trời, liền nhanh chóng phát hiện một chút dị thường.

    Khí tức đó đúng như lời của Lý Trường Xuân, chính là Tam Đầu linh xà. Điều này khiến Kiếm Vô Trần lạnh toát cả người, một vẻ hận ông trời bất công mờ hiện trên khuôn mặt méo xệch của hắn.

    Trầm ngâm một chút, Kiếm Vô Trần ngửa mặt thét lên một tiếng dài, sau đó hình bóng lóe lên bỏ chạy về phía xa xa.

    Nhưng đúng lúc này, hắn đang tiến lên đột nhiên va chạm một kết giới vô hình, thân thể bị hất bắn trở lại, một chút đau khổ mờ hiện trên mắt.

    Xoay người, Kiếm Vô Trần bất chấp tất cả, tiếp tục bỏ chạy, tốc độ rất nhanh không thua gì lúc bình thường, có lẽ đây chính là trường hợp hồi dương.

    Nhưng cho dù tốc độ của hắn rất nhanh, vừa bay được vài trăm trượng liền gặp phải loại kết giới đó, khiến hắn bị hất bắn trở lại. Điều này khiến vẻ mặt hắn bất an, miệng gào thét giận dữ liên miên.

    Lúc này, khi tai nạn xảy ra không nơi trốn được, Kiếm Vô Trần vừa sợ vừa giận, miệng rủa không ngừng, đáy mắt lấp lánh sự kinh hoàng vô cùng?

    Bốn bề, không hề có một chút gió, yên lặng như thường, thấy uy hiếp không nhìn rõ như Thái Sơn đè lên đầu khiến Kiếm Vô Trần cơ hồ muốn phát điên.

    Trên tầng mây, vẻ mặt Lăng Thiên phức tạp. Những chuyện Kiếm Vô Trần gặp phải ông đều nhìn thấy, nhưng lại không biết ai đã ra tay. Điều này khiến ông đầy kinh ngạc.

    Quay đầu lại, Lăng Thiên nhìn khắp bốn phía, ý thức nhanh chóng khuếch tán, rất nhanh cảm ứng được vị trí của Tam Đầu linh xà. Nhưng những người khác ông không thấy, thế thì người nào đã thi triển kết giới vây khốn được Kiếm Vô Trần đây?

    Phải Lục Vân chăng? Nếu là chàng làm, thì vì sao chàng lại né tránh được sóng thăm dò của ông, làm mọi chuyện đến mức thần không hay quỷ không biết? Nếu không phải Lục Vân, cả thiên hạ có được người nào thực lực kinh khủng đến như vậy?

    Lúc này đây, Kiếm Vô Trần bị vây chặt trên mặt đất kích động vô cùng, Lăng Thiên trên tầng mây lại chìm vào suy tư. Hai người một động một tĩnh đều đang chờ đợi người thần bí đó xuất hiện. Tiếp theo đây sẽ phát sinh chuyện thế nào?

    ******

    Rời khỏi Yêu Hoàng, Lục Vân dẫn bốn cô truy đuổi theo tung tích của Kiếm Vô Trần.

    Trên đường đi, Bách Linh lên tiếng:

    - Theo tình hình của Kiếm Vô Trần, nếu lúc này hắn không có chuyện gì bất ngờ, ít ra cũng đã đi được vài trăm dặm.

    Lục Vân cười nói:

    - Với tình hình của hắn, không có chuyện bất ngờ mới là lạ đó.

    Thương Nguyệt cất lời:

    - Đúng thế, với thù hận giữa hắn và Lý Trường Xuân, đây chính là cơ hội báo thù tốt nhất, Lý Trường Xuân sao có thể bỏ trôi qua được? Nhưng muội đang nghĩ, nếu Kiếm Vô Trần chết trong tay của Lý Trường Xuân, thế thì đối với chúng ta cũng không khỏi đáng tiếc.

    Lục Vân đáp:

    - Yên tâm, Kiếm Vô Trần không dễ chết được.

    Trương Ngạo Tuyết thở dài u oán:

    - Cho dù là như vậy, chúng ta cũng không nên để Lý Trường Xuân hưởng lợi được.

    Nắm lấy tay nàng, Lục Vân an ủi:

    - Đừng than thở, huynh làm như vậy hoàn toàn không để Lý Trường Xuân được hưởng lợi, mà để bọn chúng nếm trước quả đắng do chúng trồng. Với tính cao ngạo và tự phụ của Kiếm Vô Trần, chỉ khi mọi người thân rời đi, một mình trơ trọi, hắn mới có thể nếm được cảm giác bất an kinh khủng, cô độc lạnh lẽo.

    Bách Linh nói:

    - Câu này cũng không sai, trực tiếp giết chết Kiếm Vô Trần thì quá lợi cho hắn. Chỉ có khiến hắn nếm hết khổ đau, bị hành hạ, mới có thể phát tiết được nỗi hận trong lòng.

    Trương Ngạo Tuyết liếc hai người, nhẹ nhàng gật đầu đáp:

    - Muội hiểu rõ rồi, chỉ có điều thù hận trong lòng muội với hắn quá sâu mà thôi. Được, chúng ta không nói những chuyện này nữa, hay là hãy tăng tốc để tránh không bị hắn chạy thoát.

    Lục Vân lắc đầu nói:

    - Không gấp, hắn thoát không nỗi, nhưng Lăng Thiên còn gây chút phiền phức.

    Bách Linh lên tiếng:

    - Huynh dự tính đối phó với Lăng Thiên thế nào?

    Lục Vân trầm ngâm trả lời:

    - Chuyện này phải cân nhắc cẩn thận, bởi vì thân phận đặc biệt của ông ta.

    Thương Nguyệt không hiểu lên tiếng:

    - Đặc biệt? Ám chỉ gì vậy?

    Lục Vân trả lời:

    - Cửu Thiên Hư Vô giới nghe nói tổng cộng có mười hai người, hiện nay còn sống đã không nhiều. Nếu lúc này huynh giết chết Lăng Thiên, sau này muốn tìm kiếm đường vào Hư Vơ giới tất nhiên phải phiền toái trắc trở nhiều. Hơn nữa, Lăng Thiên và Vu Thần có thù hận, nên có tác dụng kiềm chế Vu Thần, lúc này giết ông ta cũng hơi sớm một chút.

    Thương Nguyệt bỗng nhiên hiểu ra, hỏi lại:

    - Thế huynh nghĩ phải làm thế nào?

    Lục Vân nhìn về phía xa xa, vẻ mặt tự nhiên trả lời:

    - Huynh muốn tìm vị trí cửa vào Hư Vô Giới Thiên từ Lăng Thiên, sau đó mới thu thập ông ta. Hiện nay, tạm thời không giết ông ta trước, để ông ta kiềm chế Vu Thần.

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Suy nghĩ vậy rất hay, nhưng nếu huynh biết đường vào Hư Vô Giới Thiên rồi, không biết có lập tức muốn đi đến đó không? Nếu như vậy, Địa Âm, Thiên Sát, Vu Thần, Yêu Hoàng phải xử lý như thế nào?

    Lục Vân vẻ mặt nặng nề, than nhẹ:

    - Yêu Hoàng và Thiên Sát còn dễ đối phó, Địa Âm và Vu Thần lại âm hiểm xảo trá, phải tốn một ít công phu. Hiện nay, chúng ta tạm thời không nghĩ ngợi quá nhiều, đợi xử lý chuyện của Kiếm Vô Trần … Đợi một chút, mọi người hãy dừng lại đã.

    Bốn cô thất kinh, dừng lại nhìn chàng, ánh mắt hơi mơ hồ. Lục Vân nhướng đôi mày kiếm, trầm giọng nói:

    - Phía trước có một luồng khí tức, chính là Lăng Thiên. Chúng ta tạm thời không vội đến gần.

    Trương Ngạo Tuyết nghe vậy, hơi trầm tư một chút, gật đầu nói:

    - Không sai, muội cảm ứng được, nhưng ông ta ẩn núp rất kín, bình thường không dễ dàng phát hiện được. Ngoài ra, khí tức của Kiếm Vô Trần muội cũng cảm ứng được, ở cùng với hắn còn có một luồng khí tức khác, chính là của Lý Trường Xuân. Hai bên đều rất yếu ớt, dường như đã bị trọng thương.

    Thương Nguyệt lên tiếng:

    - Như vậy rất tốt, chúng ta đến vừa kịp lúc.

    Lục Vân nói:

    - Không gấp, bây giờ mọi người hãy ở đây xem xét trước đã, một lúc sau cũng không muộn.

    Hải Nữ cất lời:

    - Sư phụ, ở đây căn bản không nhìn thấy được.

    Lục Vân đáp:

    - Không cần phải lo lắng, ta tự nhiên có thể để con thấy được mọi thứ phát sinh ở đó.

    Nói rồi tay phải đưa ra, lòng bàn tay mờ hiện một quả cầu ánh sáng trong suốt đang nhanh chóng biến chuyển màu sắc.

    Rất nhanh, một số hình vẽ hội tụ trên bề mặt, dần dần hình thành một hình vẽ hoàn chỉnh, đó chính là tình hình giao chiến của Kiếm Vô Trần và Lý Trường Xuân.

    Lúc này, vừa đúng lúc cảnh tượng Lý Trường Xuân thi triển Tụ Linh hồ, Lục Vân và bốn người thông qua quả cầu ánh sáng, hoàn toàn thấy được tình hình thật sự.

    Hải Nữ vừa nhìn vừa hỏi:

    - Sư phụ, thật thần kỳ, người làm sao được như vậy?

    Lục Vân cười đáp:

    - Điều này hoàn toàn không phức tạp, khi tu vi đến một giai đoạn nhất định đều có thể làm được. Chỉ có một chuyện khó khăn đó là có thể truyền tin tức đồng bộ, hơn nữa còn phải biểu hiện rõ ràng.

    Hải Nữ hơi nghi hoặc hỏi lại:

    - Theo lời sư phụ nói như vậy, người bây giờ làm mọi thứ đều rất khó khăn, người thường không dễ dàng làm được phải không? Nếu như vậy, sao sư phụ lại làm được đây?

    Lục Vân đáp:

    - Người thường đúng là làm không được, nhưng chuyện này đối với sư phụ hoàn toàn không khó. Sau này ta truyền pháp quyết "Thiên Địa Vô Cực" cho con, con sẽ hiểu rõ. Bây giờ hãy nhìn cho rõ trước đã.

    Hải Nữ vâng một tiếng, ngoan ngoãn đứng bên cạnh Lục Vân, yên lặng quan sát.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1056 – Vô lộ khả đào (Không còn đường thoát)
    Thương Nguyệt nói:

    - Mùi vị cái chết, cuộc đời Lục Vân thưởng thức vô số lần. Bây giờ đổi lại cho ngươi thử, xem thử ngươi so với huynh ấy như thế nào?

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt phát điên, gằn giọng nói:

    - Ta sẽ không thua hắn, xem đi.

    Nói rồi toàn thân lóe lên ánh đỏ, một ngọn lửa xuất hiện trên người hắn.

    Kinh ngạc nhìn hắn, Bách Linh ba người mắt lộ vẻ nghi hoặc, ngọn lửa này dự báo chuyện gì đây?

    Còn đang suy nghĩ, Thương Nguyệt đột nhiên nghĩ đến chuyện gì, cất giọng nói:

    - Cẩn thận, hắn đang đốt cháy cơ thể bản thân để đổi lấy sức mạnh.

    Trương Ngạo Tuyết hỏi:

    - Biến đổi sức mạnh như thế nào, điều này dường như chưa từng nghe qua.

    Thương Nguyệt trầm ngâm nói:

    - Với tình hình hắn hiện nay, sau vài lần trọng thương rồi, cơ thể huyết nhục bị phá hủy rất lớn, nguyên thần cũng đã yếu ớt không chịu nỗi, muốn khôi phục lại tu vi trước đây, cần ít nhất vài ngày, thậm chí vài tháng. Nhưng hiện nay hắn không có được thời gian như vậy, vì thế để khôi phục trạng thái tốt nhất, hắn chỉ còn cách bỏ qua cơ thể huyết nhục, dùng Tiên Thiên Thuần Dương chân hỏa đốt cháy thân thể huyết nhục, mượn chuyện này để phát huy linh khí tàn dư trong cơ thể. Cứ như vậy, nguyên thần của hắn hấp thu lấy luồng sức mạnh này, liền có thể lập tức tốt hẳn lên, toàn thân thực lực có phần tăng cao.

    Bách Linh nghe xong, nhẹ giọng nói:

    - Thật ra hắn vốn muốn hấp thu linh khí trong không trung để bồi dưỡng tổn hao chân nguyên, đáng tiếc kết giới vô hình bốn bề hạn chế hắn, khiến hắn không thu được đủ linh khí, vì thế cuối cùng chỉ đành bỏ đi cơ thể huyết nhục. Đợi một lúc, khi hắn xuất hiện ở dạng nguyên thần, cơ hội bỏ chạy tăng cao, chúng ta phải tăng cường đề phòng hơn.

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Có Hải Nữ và Đại linh nhi ở trên không, hắn chắp cánh cũng khó thoát.

    Té ra Hải Nữ chưa từng xuất hiện bởi vì ba cô có ý để nó ở trên không trung quan sát tình hình bốn phía.

    Trong kết giới, ngọn lửa trên người Kiếm Vô Trần dần dần bành trướng, qua một khắc đốt cháy, thân thể dần dần nhạt đi, chuyển thành một ngọn lửa trong suốt, ở giữa là một quả cầu ánh sáng màu tím nhàn nhạt, đang xoay tròn nhanh chóng.

    Rất nhanh, quả cầu ánh sáng đó màu sắc càng thâm thêm, ngọn lửa bên ngoài bắt đầu thu nhỏ.

    Không đến một lúc, chỉ thấy quả cầu ánh sáng màu tím lóe lên, ngọn lửa mất hết, quả cầu ánh sáng màu tím thẫm tự động tan biến, ảo hóa thành bóng ma Kiếm Vô Trần.

    Hắn lúc này so với ngày trước hơi bất thường, tuy dung mạo không hề biến hóa, nhưng trên người lại lấp lánh ánh tím nhàn nhạt, như mô tả hình dạng nguyên thần hư ảo của hắn hiện nay mà không phải thân thể huyết nhục thật sự.

    Giận dữ nhìn về phía trước, Kiếm Vô Trần ánh mắt đầy oán hận nói:

    - Mọi thứ này đều do các ngươi ép ta, bây giờ các ngươi hãy chờ mà hối hận.

    Nói rồi thu lại thế dương cung bắn nguyệt, tay phải nắm chắc thần cung, dùng sức múa lên, làn kiếm màu tím như sao bắn ra ẩn chứa khí thế không gì ngăn nổi, hung hăng va chạm vào kết giới vô hình.

    Hoa lửa lấp lánh trong hoa lửa, một chiêu sắc bén của Kiếm Vô Trần kinh người dị thường, nhưng đúng là kỳ quái, hắn không ngờ lại không phá vỡ được kết giới kia. Điều này khiến hắn vô cùng kinh ngạc.

    Bên ngoài, ba cô Bách Linh cũng vô cùng kinh ngạc, tầng kết giới Lục Vân bố trí này xem không thấy chút lạ thường, nhưng vì sao lại cứng rắn dẻo dai vậy?

    Thật ra điểm này không hề có gì đáng kinh ngạc. Nếu như chàng có thể giấu được Lăng Thiên thì làm sao có thể đơn giản như vậy?

    Một chiêu không thành, Kiếm Vô Trần trong lòng chấn động, ngửng đầu liếc lên không trung, chỉ thấy Hải Nữ đang ở trên cao xa xa, hai bên vai có Tứ Linh thần thú và Tam Đầu linh xà đang nghỉ ngơi, cả ba đang chăm chú quan sát tình hình ở trong sơn cốc.

    Hình bóng Lục Vân chưa từng xuất hiện, chàng không đến hay còn có ý ẩn giấu điều gì đây?

    Thôi nhìn, Kiếm Vô Trần nhìn kỹ phía trước, hừ lạnh nói:

    - Kết giới cứng rắn như vậy, các ngươi có thể cầm giữ ta thế nào đây?

    Thương Nguyệt nói:

    - Ngươi nói thật, có phải muốn bọn ta thả ngươi ra để ngươi bỏ chạy cho dễ chăng?

    Kiếm Vô Trần vẻ mặt hơi biến, tâm sự bị nhìn thấu khiến hắn hơi giận dữ, quát lên:

    - Đánh rắm, có thần cung trong tay, ta sợ ai đây?

    Thương Nguyệt nói:

    - Nếu không sợ, hà tất phải tự hủy thân thể huyết nhục để đổi lấy sức mạnh?

    Kiếm Vô Trần bật cười âm hiểm nói:

    - Ta đổi lấy sức mạnh tự nhiên là muốn tự tay giết chết các ngươi, khiến Lục Vân đến chết cũng không có được.

    Bách Linh hừ lạnh nói:

    - Với tình hình của ngươi, đừng nói đến tầng kết giới ngăn cách, cho dù không có ngươi cũng không làm được.

    Trương Ngạo Tuyết lạnh lẽo nói:

    - Nếu muốn giết người, thế thì hãy động thủ đi. Chút nữa Lục Vân đến rồi, ngươi liền không còn cơ hội.

    Kiếm Vô Trần đáp:

    - Muốn dùng Lục Vân đến dọa ta, đáng tiếc ta sẽ không lầm mưu. Nếu hắn ở đây, với cừu hận của ta và hắn chắc chắn phải sớm xuất hiện rồi, hà tất phải ẩn núp?

    Thương Nguyệt nói:

    - Ngươi nói như vậy, đơn giản muốn biết được tình hình của huynh ấy. Thật ra nói cho ngươi cũng không sao, huynh ấy đang ở trên đỉnh đầu của ngươi, đang tán dóc với tổ sư khai tổ của ngươi đó.

    Kiếm Vô Trần ánh mắt cả kinh, vô tình ngửng đầu nhìn lên trên, hỏi dồn:

    - Lăng Thiên cũng đến rồi chăng?

    Bách Linh đáp:

    - Ông ta luôn ở bên cạnh ngươi, từ lúc đến Hoa Sơn, mọi chuyện ông ta hoàn toàn hiểu rõ.

    Kiếm Vô Trần có chút đau lòng, giận dữ nói:

    - Nói như vậy, mọi người hôm nay đều chuẩn bị không bỏ qua ta chăng? Nếu như vậy, thế thì đến đây, xem thử ai có thể làm được ta đây!

    Phóng thần cung lên, hai tay giơ cao, lòng bàn tay phát ra làn sáng màu tím, hội tụ thành hai quả cầu ánh sáng trên đỉnh đầu, một trái một phải chuyển động, hình thành một bát quái đơn giản. Giữa không trung, thần cung rơi xuống, khi chạm vào bát quái, thân cung hơi hơi rung lên, sau đó đột nhiên bắn lên, để lại giữa không trung một bóng sáng hình cung, hung hăng va chạm vào kết giới.

    Lúc đó, một vòng móc dây đầu cung lóe lên, hào quang màu xanh huyền tản ra dọc theo kết giới vô hình, nhanh chóng nhiễm xanh cả một vùng to lớn.

    Sau đó, thần cung hơi hơi run lên, một đầu thân cung ánh sáng huyền ảo rung lên, một làn sáng nhỏ bé phát ra lập tức xuyên qua kết giới.

    Thế rồi, kết giới vô hình nhanh chóng thu nhỏ, hệt như một quả cầu khí bị lủng lổ, vách sáng vô hình trói chặt trên người Kiếm Vô Trần, khiến cho nguyên thần của hắn đột nhiên run lên, tổn hại không nhỏ.

    Thấy tình hình như vậy, Trương Ngạo Tuyết quát lạnh một tiếng, thần kiếm trong tay dựng đứng chỉ thiên, phát xuất một làn kiếm trăm trượng, điên cuồng chém xuống.

    Thương Nguyệt bên cạnh múa kiếm xông lên, thần kiếm vô danh bộc phát ngàn vạn làn kiếm, tung hoành giăng giăng phân bố khắp nơi, như ngàn điềm lành bao phủ bốn bề.

    Bách Linh yên lặng đứng nhìn, không hề tham gia, đối với Kiếm Vô Trần lúc này căn bản không cần cả ba người phải ra tay. Vì thế nàng gần như chỉ ở xa quan sát.

    Giữa không trung, Kiếm Vô Trần sau khi kết giới tan vỡ, trong lòng xuất hiện một chút vui mừng, nhưng chỉ chốc lát, sự mừng vui bị nỗi đau khổ do khí áp gia tăng tạo nên che phủ mất.

    Gào lên một tiếng, Kiếm Vô Trần trên người lấp lánh ánh lửa, đốt cháy vách sáng trên người hủy đi, bứt người muốn rời đi.

    Lúc này, Tử Ảnh thần kiếm của Trương Ngạo Tuyết đã chém xuống, một kiếm bao hàm tức giận mang theo ý niệm cừu hận nồng đậm hệt như một lời nguyền ấn sâu vào ngực của Kiếm Vô Trần.

    Né tránh không kịp, Kiếm Vô Trần giận dữ gào thét, nắm chắc Hậu Nghệ thần cung cuốn lại, vội vàng múa ra một kiếm, sau đó lập tức gia tăng toàn bộ sức mạnh chuyển về một phía.

    Bên ngoài, thế công của Thương Nguyệt lúc này đánh đến, làn kiếm dày đặc che phủ trời đất, mỗi một phân một thốn không gian đều ngập đầy khí tiêu sát và sức mạnh hủy diệt. Điều này khiến nguyên thần của Kiếm Vô Trần cảm nhận được uy hiếp rất lớn.

    Lúc này, một kiếm Trương Ngạo Tuyết chém xuống trên đầu, gặp phải phản kích của Kiếm Vô Trần, cả hai lúc gặp nhau ánh sáng lóe lên, làn kiếm thế đi không ngừng chém thẳng xuống Kiếm Vô Trần.

    Lúc đó, Kiếm Vô Trần thân thể hơi run lên, lợi dụng lúc một kiếm của Trương Ngạo Tuyết hơi hơi dừng lại, thân thể đi ngang vài thước, né tránh một chiêu đáng sợ nhưng lại không hề né được làn kiếm dày đặc của Thương Nguyệt.

    Tiếng kêu thảm vang lên, Kiếm Vô Trần nhanh chóng né tránh, hình bóng màu tím nhạt tung bay chuyển động, né qua tránh lại xảo diệu trong làn kiếm dày đặc.

    Một kiếm thất bại, Trương Ngạo Tuyết quát lạnh một tiếng, hình bóng trắng tuyết xông lên tận trời, ngạo nghễ bất động giữa không trung, toàn thân phát ra sức mạnh kinh người.

    Thời khắc này, khi Kiếm Vô Trần thoát khỏi việc bị khóa, né qua tránh lại chuẩn bị bỏ trốn, Trương Ngạo Tuyết toàn thân lộ ra khí thế lạnh lùng như sương, hình thành một kết giới ánh sáng màu tím khắp sơn cốc, bên trong ánh tím xuyên động, vô số kiếm khí tung hoành khắp tám hướng.

    Thần kiếm khẽ chỉa lên, Trương Ngạo Tuyết trong mắt ánh lạnh vô cùng, một ý niệm giết người nồng nặc điều khiển thần kiếm, khiến nó phát huy sở trưởng của nó ở mức cao nhất, ngàn vạn làn kiếm hội tụ làm một, tự động truy đuổi theo hình bóng của Kiếm Vô Trần, không hề kém đi chút nào.

    Thấy Trương Ngạo Tuyết ra tay, Thương Nguyệt hơi suy nghĩ một chút liền lùi lại đến bên Bách Linh.

    Giữa chiến trường, hình bóng Kiếm Vô Trần nhanh như chớp, sau khi đốt cháy thân thể huyết nhục đạt được sức mạnh nhất định, hắn tuy không thể so với trước đây, nhưng tốc độ lại không hề giảm đi chút nào.

    Nhưng chuyện khiến hắn kinh ngạc đó là Tử Ảnh thần kiếm của Trương Ngạo Tuyết hệt như một con rồng thần, luôn dễ dàng phát hiện được ý đồ của hắn, nắm bắt hành tung của hắn không hề sai lệch chút nào.

    Né Đông tránh Tây, qua trái lùi phải. Kiếm Vô Trần toàn lực né tránh nhưng tình hình càng lúc càng bất ổn. Sau một phen nỗ lực, cuối cùng Tử Ảnh thần kiếm vây khốn hắn trong một khu vực nhỏ hẹp.

    Vì thế, Kiếm Vô Trần rống lên bất cam, oán độc nhìn Trương Ngạo Tuyết hệt như thần nữ, ánh mắt toát lên vẻ ghen ghét và thất vọng.

    Giai nhân tuyệt mỹ đó, thiên hạ vô song. Đó chính là thứ cả đời hắn mơ đạt được, đáng tiếc lại cũng là tiếc nuối lớn nhất cả đời của hắn, định sẵn cả đời này hắn không thể đạt được.

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt lạnh lùng cao ngạo, toàn thân phát ra khí chất thánh khiết thúc động thần kiếm xoay tròn nhanh chóng, từ đó phát xuất làn kiếm sắc bén vây phủ quanh người Kiếm Vô Trần, hệt như sóng lớn tự động công kích, liên miên không ngừng va chạm mãnh liệt với kết giới phòng ngự của Kiếm Vô Trần.

    Trương Ngạo Tuyết lúc này đã sớm đạt đến cảnh giới vừa nghĩ thân thể đã động, chỉ cần trong lòng có ý nghĩ, tu vi mạnh mẽ trong cơ thể liền tự động hoàn chỉnh điều nàng vừa nghĩ ra.

    Như vậy, kiếm pháp dùng cừu hận với hắn để điều khiển trông làn kiếm có vẻ tầm thường, thật ra ẩn chứa ý niệm cố chấp phải giết, khiến áp lực lên Kiếm Vô Trần rất lớn, năng lượng tiêu hao nhanh chóng.

    Trong lúc đối kháng, Kiếm Vô Trần lửa giận bừng cao. Tuy nói Trương Ngạo Tuyết và hắn có thù, nhưng lúc này dùng phương thức này giao chiến, trong lòng hắn cảm thấy bất cônng, đó rõ ràng là thừa lúc người ta nguy hiểm mà thôi. Nhưng hắn sao lại không nhớ đến hành vi của bản thân mình đây?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1057 – Kinh tẩu Lăng Thiên (Dọa cho Lăng Thiên bỏ chạy)
    Nguy hiểm, từng bước từng bước đến gần. Khi kết giới phòng ngự của Kiếm Vô Trần xuất hiện vết nứt, trong lòng hắn suy tư xoay chuyển, tiếp theo phải làm như thế nào mới được?

    Muốn Trương Ngạo Tuyết dừng tay rõ ràng là không thể, phản kích của bản thân cũng dường nhhư chưa đủ, chỉ còn lại khả năng mạo hiểm thử qua, xem có thể …

    Còn đang suy tư, thế công Trương Ngạo Tuyết đột nhiên tăng mạnh, không chờ cho Kiếm Vô Trần kịp tỉnh lại, ngàn vạn làn kiếm tụ lại thành một cùng với sức mạnh hủy diệt, dễ dàng phá vỡ kết giới phòng ngự của hắn, phủ tím sậm cả không gian không để lại một khoảng trống nào.

    Thời khắc đó, Kiếm Vô Trần không thể nào suy nghĩ, nguyên thần nhanh chóng thu nhỏ lại hóa thành một luồng sáng màu tím bám chặt vào thần cung.

    Đến lúc này, Hậu Nghệ thần cung bất diệt chịu ngàn vạn làn kiếm công kích, toàn thân không chút tổn hại nhưng nguyên thần của Kiếm Vô Trần lại bị trọng thương.

    Thấy cảnh này, vẻ mặt Bách Linh biến hẳn, phất tay gọi Hải Nữ giữa không trung đến, nói với Tứ Linh thần thú:

    - Đại linh nhi, thần cung đó là vật bất diệt, làn kiếm của Ngạo Tuyết không làm gì được nó, ngươi tạm thời vây khốn nó lại giữa không trung, chờ Lục Vân đến mới nghĩ ra biện pháp.

    Tứ Linh thần thú trả lời:

    - Chuyện này đơn giản, xem ta đây.

    Nói rồi bay ra đến bên Trương Ngạo Tuyết, vuốt trái múa lên phát ra một quả cầu ánh sáng màu xanh lam nhàn nhạt xua tan làn kiếm sắc tím của Trương Ngạo Tuyết, bắt chặt lấy Hậu Nghệ thần cung ở tại chỗ.

    Thu kiếm lại, Trương Ngạo Tuyết nhỏ giọng nói:

    - Đại linh nhi, trông chừng hắn cho tốt, đừng để hắn chạy thoát được.

    Nói rồi nhẹ nhàng hạ xuống đến bên cạnh Bách Linh.

    Thương Nguyệt nhìn nàng, vẻ mặt thương cảm nói:

    - Muôn vàn thù hận cuối cùng phải kết thúc, hẳn phải rất cao hứng, vì sao lại không chút cao hứng như vậy?

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt đau thương nhỏ nhẹ lẩm bẩm:

    - Đúng thế, cao hứng không được, có lẽ hắn gây qua quá nhiều thương tổn cho chúng ta.

    Bách Linh an ủi:

    - Đừng nghĩ quá nhiều, đây là chuyện đời này chúng ta phải trải qua. Đợi đến một ngày quên hắn rồi, quên hết cừu hận, đến lúc đó chúng ta mới khoái lạc.

    Hải Nữ kéo tay Trương Ngạo Tuyết và Thương Nguyệt, êm ái nói:

    - Hai dì thương yêu đừng đau lòng, Hải Nữ ở bên cạnh tiếp đãi, chúng ta không nhớ đến hắn nữa.

    Trương Ngạo Tuyết bật cười miễn cưỡng, vuốt ve mái tóc Hải Nữ, nhỏ nhẹ nói:

    - Hải Nữ thật thông minh, có con bên cạnh chúng ta liền sẽ vui vẻ.

    Trong sơn cốc, làn kiếm màu tím cũng dần dần tiên tan khi Trương Ngạo Tuyết dừng tay, giữa không trung chỉ còn một lưới sáng màu xanh lam nhạt.

    Bị vây ở giữa, Kiếm Vô Trần trong lòng thê lương, nguyên thần từ thần cung bay ra, ánh mắt quan sát khắp bốn phương.

    Thử thăm dò lưới sáng một lượt, Kiếm Vô Trần thất vọng kinh sợ, không khỏi thở dài nhè nhẹ.

    Sức mạnh Tứ Linh thần thú rất mạnh mẽ, ai cũng không cách nào đoán được. Với tình hình hiện nay của Kiếm Vô Trần, ngoại trừ thi triển một tên cực mạnh, nếu không sẽ không hề có một chút hy vọng phá vỡ lưới sáng đó.

    Nhưng Kiếm Vô Trần hoàn toàn không ngu, hắn tuy biết tình cảnh hiện nay khó khăn, nhưng lại không dám mạo hiểm ra tay bởi vì hắn muốn giành lại sức mạnh đối phó Lục Vân, xem có thể cùng chết với Lục Vân không.

    Hiện nay, không còn hy vọng bỏ chạy, mối thù của hắn với Lục Vân chỉ còn chút hy vọng chính là trước khi chết có thể gây trọng thương cho đối thủ.

    Trên tầng mây, Lục Vân cách Lăng Thiên vài trượng, hai người bốn mắt nhìn nhau, một làn sáng kỳ dị nhấp nháy giữa hai bên.

    Trước đây, Lục Vân cố ý dùng lời nói khích Lăng Thiên, ngay khi ông phẫn nộ, lợi dụng lúc tâm thần ông dao động, đột nhiên phát động công kích bằng ý niệm, dùng tần suất rất lớn tiến công toàn diện, ép cho Lăng Thiên hoang mang phản kích.

    Đây chính là việc Lục Vân cố ý tạo nên. Chàng muốn lợi dụng chuyện này để công phá phòng tuyến đại não của Lăng Thiên, nắm lấy bí mật của Cửu Thiên Hư Vô giới.

    Lăng Thiên tự nhiên không biết được suy nghĩ của Lục Vân, ông chỉ toàn lực chống lại, dùng "Thần Niệm Ba" đặc biệt có một không hai của Hư Vô Giới Thiên chống lại "Ý Niệm Thần Ba" của Lục Vân, hai bên lần lượt thi triển sở trường.

    Nói đến Thần Niệm Ba của Hư Vô Giới Thiên, đây có thể nói là vô cùng kỳ diệu, rất tương tự với Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân, có thể thăm dò phân tích vạn vật thế gian, tần suất cũng có phạm vi co giãn cực lớn.

    Hiện nay, Lăng Thiên toàn lực chống lại, tu vi thâm hậu phối hợp với hiệu quả kỳ diệu của Thần Niệm Ba, tạo thành vài tầng phòng ngự nghiêm mật có thể nói là vững vàng như thành đồng vách sắt.

    Trước đây, Lục Vân thừa thế mà phát ra, hơi có chút kỹ xảo, Ý Niệm Thần Ba tiến vào trong đại não của Lăng Thiên. Nhưng đến lúc quan trọng nhất, phản kích được Lăng Thiên triển khai, hệt như cơn hồng thủy Ý Niệm Thần Ba giữa đường bị ngăn lại.

    Như vậy, một trận giao đấu kỳ diệu triển khai trong não của Lăng Thiên, kịch liệt mà biến ảo vô cùng.

    Thân là phía tiến công, Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân số lượng khổng lồ, tần suất của nó đạt đến vài chục vạn, có nhanh có chậm, có lúc xoay tròn trong khi tiến lên, có cái lắc lư trái phải, thiên hình vạn trạng, tất cả đều kỳ diệu.

    Thần Niệm Ba của Lăng Thiên nghiêm cẩn phòng thủ, nặng nề mà ngưng tụ hệt như một kết giới ánh sáng phong kín đường tiến lên. Nhưng Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân kỳ diệu vô cùng, tần suất của nó thỉnh thoảng chuyển biến, rất nhanh phân tích được tần suất của tầng kết giới ánh sáng phòng ngự thứ nhất, dễ dàng xuyên thủng được.

    Đến tầng kết giới phòng ngự thứ hai, Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân chịu ảnh hưởng nhất định, bởi vì Lăng Thiên đã thay đổi tần suất, khiến tính phòng ngự của kết giới càng được tăng cao hơn nữa. Nhưng như vậy cũng khó mà ngăn cản được Lục Vân, chàng dùng tốc độ nhanh đến mức khó miêu tả được để điều chỉnh tính chất tần suất của Ý Niệm Thần Ba, không bao lâu liền đột phá được phòng tuyến thứ hai.

    Tiếp sau đó, Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân vượt qua năm cửa quan chém sáu tướng, chỉ trong chớp mắt đã đến vùng trung khu thần kinh của Lăng Thiên.

    Ở đó, phòng ngự của Lăng Thiên nghiêm mật nhất, tích trữ một lượng lớn Thần Niệm Ba, tần suất của kết giới phòng ngự cũng quỷ dị khó dò, tỉnh thoảng lại biến đổi.

    Lục Vân không hề chần chừ, tuy trải qua kinh nghiệm đấu tranh với tầng tầng phòng ngự, Ý Niệm Thần Ba đến được nơi này còn chưa được đến một phần mười, nhưng chàng tin tưởng nhất định sẽ có thu hoạch.

    Ý niệm biến đổi, ý niệm xuất phát, lúc quan trọng nhất hiện nay đã đến.

    Đại não của Lăng Thiên lúc này đã biến thành một chiến trường. Trong không gian đặc biệt đó, Ý Niệm Thần Ba và Thần Niệm Ba giao chiến kịch liệt, cái trước chủ động công kích, hơn nữa lúc này chuyển biến đa dạng. Cái sau toàn lực phòng ngự, theo sự biến ảo của cái trước mà biến ảo theo, bắt đầu truy đuổi huyền diệu, xem thử ai biến hóa nhiều, bản lĩnh lớn.

    Thời gian, thật ra chỉ như trong một sát na. Nhưng cuộc chiến giữa Lục Vân và Lăng Thiên đã xảy ra trăm ngàn lần.

    Trong đó, mỗi người một sở trường. Ý Niệm Thần Ba biến ảo rất nhanh, vượt quá Thần Niệm Ba. Nhưng nơi giao chiến lại vô cùng quen thuộc với Thần Niệm Ba, về mặt địa lý chiếm được phần chủ động.

    Như vậy, hai người giằng co bất phân, trong lúc tấn công phòng thủ liên tục biến ảo khó lường.

    Lục Vân hơi kinh ngạc, ngầm tự phục sự kiên định của Lăng Thiên, nhưng có lòng bất cam. Lăng Thiên trong lòng chấn động kinh hãi vô cùng, ông vốn đầy tin tưởng vào Thần Niệm Ba của Hư Vô Giới Thiên, ai ngờ Lục Vân còn có Ý Niệm Thần Ba cao hơn một tầng đây?

    Giao chiến tiếp tục kéo dài. Hai người trong lúc giao tranh không hề nhường nhau một bước. Một người chính là trưởng lão của Cửu Thiên Hư Vô Giới, một người chính là kẻ nghịch trời trong truyền thuyết. Trận chiến này cuối cùng sẽ như thế nào?

    Kết quả rất nhanh xuất hiện. Ý Niệm Thần Ba của Lục Vân cuối cùng đột phá được phòng ngự của Lăng Thiên, tiến vào nơi thâm sâu nhất trong não của ông, sưu tầm bí mật có liên quan đến Hư Vô Giới Thiên.

    Thấy vậy, Lăng Thiên thất kinh hồn vía, khi phát hiện được ý đồ của Lục Vân, đột nhiên vỗ một chưởng vào đầu của mình, sóng chấn động to lớn của nó tuôn ào vào trong não khiến cho trước mắt Lục Vân tối sầm lại, Ý Niệm Thần Ba phát xuất liền mất đi liên hệ.

    Lúc này, Lục Vân thật ra đã tìm được cửa vào Hư Vô Giới Thiên, nhhưng không kịp tìm được thêm nhiều bí mật liền bị phương thức quái dị của Lăng Thiên cắt đứt. Vì thế, chàng có ít nhiều tiếc nuối, bất quá lại không hề tỏ ra, ngược lại thu hồi ánh mắt, cả thân hình khôi phục lại vẻ bình thường.

    Lăng Thiên giận dữ nhìn thẳng tới quát lên:

    - Lục Vân thật hèn hạ vô sỉ, không ngờ đánh lén.

    Lục Vân điềm nhiên đáp:

    - Ta ngươi đối địch, cách nhau vài trượng sao có thể nói ngươi sơ ý được? Người đánh lén trước đó không hề báo trước. Mà hiện nay, ta lại liên tục ở trước mặt ngươi. Đây cũng tính vậy sao?

    Lăng Thiên nổi giận rống lên:

    - Chớ có xảo biện, sự thật đều rõ, làm sao để cho ngươi được lợi.

    Bật cười lạnh lẽo, Lục Vân lên tiếng:

    - Lúc này đây ngươi không thấy nói với ta những điều đó là quá ấu trĩ sao?

    Lăng Thiên nghe vậy chấn động, vội vàng thu lại tâm thần, hừ lạnh nói:

    - LụcVân, bớt nói nhảm, đưa Thiên Uy lệnh ra ta liền tạm thời tha cho ngươi.

    Nghe vậy bật cười lớn, Lục Vân nói:

    - Thật cuồng vọng, ngươi cho ngươi là ai, so với Thiên Sát còn cuồng vọng hơn chăng? Trận chiến của ta và Thiên Sát trước đây ngươi cũng nhìn thấy rõ. Bây giờ ngươi cho là giao chiến với ta, ngươi có cơ hội sống sót bỏ chạy được chăng?

    Lăng Thiên vẻ mặt âm trầm nặng nề, lạnh lẽo nói:

    - Điên cuồng và không điên cuồng, ngươi thử qua liền biết liền.

    Thân là trưởng lão của Hư Vô Giới Thiên, Lăng Thiên tuy trong lòng biết không ổn, lại cũng không thể không duy trì tôn nghiêm của bản thân.

    Lục Vân bật cười kỳ dị, nhỏ nhẹ nói:

    - Cũng được, hôm nay để Thiên Kiếm viện vĩnh viễn biến mất không còn tồn tại.

    Nói rồi tay phải chầm chậm giơ cao, lòng bàn tay ánh bảy màu lóng lánh.

    Lăng Thiên nghe câu nói của Lục Vân, khuôn mặt anh tuấn biến hẳn, dường như có chút cảm xúc, không khỏi cúi đầu nhìn xuống dưới chân, thấy được Kiếm Vô Trần bị Trương Ngạo Tuyết vây chặt trong sơn cốc.

    Thở dài u oán, Lăng Thiên trong lòng xoay chuyển, ông bình tĩnh lạnh lùng trở lại, hơi khảo sát liền biết tạm thời không thể liều mạng với Lục Vân, vì thế mở miệng lên tiếng:

    - Lục Vân, đừng khoa trương, chỉ cần có ta, Thiên Kiếm viện liền không bị tiêu diệt.

    Nói rồi thân thể lắc lên chớp mắt đã không còn hình bóng.

    Lục Vân không hề ngăn cản, chỉ phản bác lại:

    - Chuyện ta cần làm ngươi há có thể ngăn cản được!

    Dứt lời cúi đầu nhìn xuống dưới chân, sau đó nhẹ nhàng hạ xuống.

    Thấy Lục Vân xuất hiện, bốn người Trương Ngạo Tuyết nhanh chóng đón lấy, năm người dừng lại lân cận vùng Kiếm Vô Trần bị vây khốn, nhỏ giọng bàn luận.

    Nhìn thấy vẻ mặt bất cam của Kiếm Vô Trần, ánh mắt Lục Vân dâng lên ánh sáng lạnh, nhạt giọng nói:

    - Giết hắn như vậy quá tiện nghi rồi.

    Trương Ngạo Tuyết hỏi lại:

    - Huynh muốn thế nào đây?

    Lục Vân giọng hận thù nói:

    - Huynh muốn dùng Hóa Hồn đại pháp luyện hóa nguyên thần của hắn, dùng Trấn Hồn phù áp chế sự phản kháng của hắn, khiến hắn chết dần trong sự đau khổ để an ủi những người linh thiêng đã chết vì hắn.

    Trương Ngạo Tuyết nặng nề gật đầu, nhỏ giọng nói:

    - Đúng là không thể cho hắn được tiện nghi.

    Thương Nguyệt nói:

    - Lục Vân, không còn sớm nữa.

    Bật cười lạnh lùng tàn khốc, LụcVân trả lời:

    - Đúng thế, thời gian không còn sớm, các muội hãy lùi lại trước đi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1058 – Ân oán chung liễu
    Trong lưới sáng, Kiếm Vô Trần giận dữ nhìn Lục Vân, ánh mắt lấp lánh lửa, thù hận vô cùng lúc này không hề được che giấu nữa.

    Đến trước Kiếm Vô Trần, Lục Vân tay phải phất lên tùy tiện, lưới sáng đó liền tự động biến mất, giữa hai người không hề còn điều gì ngăn trở.

    Kiếm Vô Trần rống lên:

    - Lục Vân, đời này ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Lục Vân nói:

    - Ta cũng không bỏ qua cho ngươi! Đến đây, ta biết ngươi còn vài phần sức mạnh, đang chờ đợi đối phó với ta. Bây giờ ta cho ngươi một cơ hội, xem thử Hậu Nghệ thần cung của ngươi có giết được ta chăng.

    Kiếm Vô Trần giọng hận thù nói:

    - Đây là ngươi tự tìm lấy, ngươi hãy chờ đợi mà hối hận.

    Nói rồi cũng không nhiều lời, vội vàng bày thế ra, thần cung nhắm thẳng về phía Lục Vân.

    Kiếm Vô Trần lúc này sợ nhất chính là Lục Vân đổi ý, bởi vì nếu như Lục Vân không cho hắn cơ hội thi triển Hậu Nghệ thần cung, hắn không hề có chút hy vọng nào đấu lại được Lục Vân, càng đừng nói đến việc ngói đá cùng tan.

    Khuôn mặt Lục Vân cười lạnh, hai tay bắt quyết trước ngực, toàn thân ánh bảy màu lấp lánh, khí thế thần thánh mà uy nghiêm phân bố khắp nơi đang nhanh chóng khuếch tán.

    Vào thời khắc cuối cùng, Lục Vân thể hiện được sự cao ngạo và độ lượng của mình. Trong tình hình có thể đủ sức dễ dàng thu thập Kiếm Vô Trần, chàng lại cho đối phương một cơ hội phản kích, chàng muốn quang minh chính đại đánh bại địch nhân, cho thiên hạ biết Hậu Nghệ thần cung chàng cũng có thể thắng được.

    Nhìn Lục Vân, Bách Linh rất xúc cảm nói:

    - Mỗi lúc như vậy, Lục Vân đều có thể biểu hiện được khí thế bá tuyệt thiên hạ của huynh ấy, khiến trời đất đều phải kinh ngạc.

    Thương Nguyệt điềm nhiên đáp:

    - Đúng thế, đây là huynh ấy, người mà chúng ta trong lòng rất lo lắng.

    Trương Ngạo Tuyết lên tiếng:

    - Thật ra muội không thích nhìn thấy huynh ấy như vậy, muội thích huynh ấy văn vẻ hòa nhã, thích huynh ấy cứ mãi như vậy.

    Hải Nữ hơi mơ hồ, hỏi lại:

    - Dì Ngạo Tuyết, sư phụ như vậy uy phong, có khí thế, dì vì sao lại không thích vậy?

    Trương Ngạo Tuyết nhỏ nhẹ lẩm bẩm:

    - Mỗi một lần huynh ấy thể hiện ra khí thế kinh trời, thì lúc đó huynh ấy đang đối địch.

    Hải Nữ còn chưa nghe rõ được, muốn hỏi nữa lại bị Bách Linh ngăn lại.

    - Đừng hỏi nhiều, sau này con lớn sẽ hiểu rõ ràng. Bây giờ hãy xem cho rõ trận chiến cuối cùng này.

    Hải Nữ ồ lên một tiếng, ánh mắt nhìn lên không trung, chỉ thấy Kiếm Vô Trần lúc này trong tay mũi tên hư ảo đã đặt vào dây, đang vận sức chờ phát động.

    Đối diện, Lục Vân trên đỉnh đầu phát ra ánh sáng bảy màu, Diệt Thần kiếm dựng đứng xoay tròn, một cột sáng xông lên nối với trời cao, uy thế kinh hoàng phân bố khắp nơi.

    - Chịu chết đi, Lục Vân!

    Trong tiếng rống điên cuồng, tay phải Kiếm Vô Trần buông ra, mũi tên hủy diệt đó rít lên bay ra, nơi nào nó đến thời gian không gian vặn vẹo, nhanh chóng hấp thu sức mạnh không gian để tăng thêm uy thế của nó.

    - Muôn vàn ân oán, một kiếm kết thúc. Lúc bồi thường đã đến rồi!

    Một tiếng quát lớn, Diệt Thần kiếm trên đỉnh đầu của Lục Vân bay ra chém xuống, làn kiếm bảy màu của nó đến chỗ nào, bầu trời rung chuyển, mặt đất cuộn sóng, cả thời gian không gian rung chuyển ầm ầm, để lại một vết mây đỏ rực, mãi lâu cũng không tiêu tán.

    Giữa không trung, Thần Diệt trảm đấu với một tên tuyệt diệt của Hậu Nghệ thần cung. Hai bên gặp nhau, chớp mắt đã phát nổ, sức mạnh đáng sợ của nó thổi khắp bốn bề, khiến phương viên vài trăm dặm ngập đầy khí tức hủy diệt, núi rộng sông dài không hề may mắn thoát khỏi bị san thành đất bằng.

    Thời khắc đó, chín tầng trời rung động, mặt đất lớn rên rỉ, dòng khí bắn đi như sóng ánh sáng huỷ diệt, không những tốc độ rất nhanh mà sức phá hủy rất mạnh, lập tức lưu lại trên mặt đất vài chục vết nứt rất lớn tung hoành qua lại, vết ngắn nhất cũng dài vài dặm.

    Ở nơi quan sát, bốn người Bách Linh vẻ mặt kinh hãi, khi đối mặt với dòng khí hủy diệt đó, ai nấy toàn lực chống cự, kết quả vẫn không chống nỗi, cuối cùng Tứ Linh thần thú ra mặt mới hóa giải được luồng sức mạnh đáng sợ đó.

    Giữa không trung, hai người giao chiến bị ánh sáng bao trùm, hào quang nhấp nhô dao động, thời không biến hình vặn vẹo, không gì không tả rõ trận chiến kịch liệt và đáng sợ này.

    Ngạo nghễ giữa trường, Lục Vân toàn thân ánh bảy màu lấp lánh. Bên ngoài người chàng là một tầng kết giới ánh sáng màu xanh lam khiến cho vài trượng bên trong gió êm sóng lặng không hề có chút rung động nào.

    Phía trước, tình hình của Kiếm Vô Trần rõ ràng khác hẳn, thân thể run lên bần bật cho thấy hắn chịu áp lực rất lớn.

    Trong tay, thần cung không ngừng lay động. Sau khi bắn ra một mũi tên, hắn đã hao hết chân nguyên cơ hồ nắm không chặt được thần cung, vẻ mặt điên cuồng.

    Giữa hai người, làn kiếm phá trời và một tên hủy diệt tiếp tục kích hóa, khuếch tán khu vực ánh sáng hủy diệt rung động bành trướng, chớp mắt đã thôn tính cả hai người, hình thành một khu vực không gian tuyệt diệt to chừng vài chục trượng

    Ở trong đó, Lục Vân có phòng ngự của "Hải Tâm quyết", ngăn cản hoàn toàn sức mạnh hủy diệt, không hề bị bất kỳ thương tổn nào. Kiếm Vô Trần lại không có sức phòng ngự, rơi vào giữa dòng khí hủy diệt.

    Đồng thời, Diệt Thần kiếm với làn kiếm siêu cường đó đã chém nát mũi tên ánh sáng hủy diệt chưa được mạnh nhất của Hậu Nghệ thần cung, uy lực còn lại của nó tiếp tục chém xuống, vừa hay đúng vào trên Hậu Nghệ thần cung.

    Lúc này, Diệt Thần kiếm hào quang vạn trượng, một luồng khí thế bá tuyệt trời đất khi gặp phải sự phản kháng của Hậu Nghệ thần cung, đột nhiên bộc phát uy lực gấp mười lần, hung hăng áp chế lấy Hậu Nghệ thần cung ở giữa không trung.

    Luận về đẳng cấp, Diệt Thần kiếm mạnh hơn Hậu Nghệ thần cung một bực. Luận về thực lực, Lục Vân lúc này đang ở tình trạng đỉnh cao, còn Kiếm Vô Trần sao có thể so sánh được đây?

    Như vậy, tổng hợp lại, Diệt Thần kiếm đấu tranh với Hậu Nghệ thần cung, hai bên toàn lực tranh hơn, cuối cùng chỉ thấy một luồng sáng rực rỡ phát ra từ chỗ gặp nhau, rọi chiếu trời đất sáng trắng như tuyết.

    Thời khắc đó, một tiếng sấm thánh thót trầm trầm truyền ra, chỉ nghe tiếng rên rỉ như ẩn như hiện, dường như bất cam, lại thương cảm vang vọng theo gió.

    Trời đất, lúc đó mơ hồ rung động. Điều này khiến bốn người Bách Linh đang quan sát đều cảm nhận rõ ràng, nhưng lại không biết cụ thể việc gì đã xảy ra.

    Giữa không trung, tiếng kêu thảm bất cam vang tới tận trời cao. Đó là tiếng than oán của Kiếm Vô Trần, rõ ràng hàm chứa vẻ phẫn nộ và oán độc.

    Ở giữa vầng mây ngũ sắc, hai luồng sáng một xanh một đỏ bắn ra rơi xuống vết nứt sâu, lập tức tạo nên vụ nổ kịch liệt, khiến cho núi đồi rung chuyển gãy đổ.

    Giữa không trung, gió lốc điên cuồng đột nhiên ngưng lại lộ ra hình bóng của Lục Vân, chỉ thấy chàng nhìn xuống mặt đất, vẻ mặt phức tạp.

    Diệt Thần kiếm tự động bay quanh, tạo nên một vầng mây màu tím nhạt bên ngoài vài trượng, bên trong truyền ra những tiếng kêu thảm thiết, nơi đó chính là nguyên thần của Kiếm Vô Trần.

    Thu Diệt Thần kiếm lại, tay phải Lục Vân múa lên hút lấy nguyên thần yếu ớt của Kiếm Vô Trần vào trong lòng bàn tay, ánh mắt lạnh như băng nhìn hắn lên tiếng:

    - Cả đời chúng ta giao chiến vài lần, ngươi phí nhiều tâm cơ, dùng hết thủ đoạn, nhưng cuối cùng lại chết trong tay của ta, ngươi nhất định rất không cam lòng.

    Vầng tím hơi hơi chấn động, phát ra tiếng rống như dã thú:

    - Lục Vân, đời này ta giết không được ngươi, kiếp sau ta cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Lục Vân lạnh lùng tàn khốc đáp trả:

    - Giữa ngươi và ta, ngoại trừ ân oán cá nhân, hẳn còn có những ân oán khác nữa chứ?

    Vầng tím giọng hận thù đáp lại:

    - Không sai, ngoại trừ ân oán giữa ta và ngươi, còn có ân oán giữa ta và Duyên Diệt. Ngày đó hắn đoạt mất người mà ta yêu thương, còn tiêu diệt cơ thể huyết nhục của ta, hại ta thiếu chút nữa đã bị hủy diệt. Sau này ta sống trở lại, hợp nhất với Kiếm Vô Trần, tự nhiên sẽ không bỏ qua cho hắn. Nhưng đáng hận ông trời không có mắt, để ta ngày hôm nay lầm kế, rơi vào trong tay của ngươi.

    Lục Vân ánh mắt âm hiểm lạnh lẽo, hừ giọng nói:

    - Đây mới là nguyên nhân chính yếu khiến ngươi hủy diệt Dao Trì và không tiếc công sức đối đầu với ta phải không, Hỏa Vân?

    Vầng tím biến ảo, Kiếm Vô Trần trả lời:

    - Không sai, đều là ta làm, thế nào rồi?

    Lục Vân mất nụ cười lạnh, vẻ mặt nghiêm túc nói:

    - Rất đơn giản, ta muốn ngươi biến mất vĩnh viễn trên thế gian này.

    Nói rồi ánh mắt nhìn sang Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt rồi Bách Linh.

    Cảm nhận được ánh mắt của chàng, ba cô dẫn Hải Nữ đến gần bên chàng, bốn người nhìn vào vầng mây tím, ánh mắt đều hơi phức tạp.

    Giây lát, Trương Ngạo Tuyết thương cảm lên tiếng:

    - Lục Vân, bắt đầu đi. Sư thúc, sư huynh đợi ngày này đã rất lâu rồi.

    Lục Vân vẻ mặt phiền muộn, vừa gật đầu nhè nhẹ, vừa phát xuất Hóa Hồn đại pháp. Như vậy, chỉ nghe Kiếm Vô Trần gào thét thảm thiết, không ngừng nhục mạ, âm thanh chói tai truyền khắp bốn phương.

    Cảnh tượng này kéo dài rất lâu, dù sao tu vi của Kiếm Vô Trần cũng đến mức cực hạn của cảnh giới Quy Tiên, nguyên thần hắn dĩ nhiên là bất diệt, không dễ dàng có thể tiêu diệt được.

    Đương nhiên, hắn gặp phải Lục Vân cũng là tai kiếp khó thoát, tranh đấu bất quá cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

    Gió dần dần yếu đi, tiếng kêu thảm khốc cũng dần dần yếu đi.

    Lúc này, trên khuôn mặt đau thương của Trương Ngạo Tuyết xuất hiện nụ cười mỉm, nhạt nhẽo nhưng lại toát ra vài phần cảm thương.

    Vẻ mặt Thương Nguyệt phức tạp, từ xa xa nhìn lại, một nụ cười khổ dần dần tan biến.

    Bách Linh kéo tay Hải Nữ, vẻ mặt bình thản như thường đang chờ đợi giây phút cuối cùng đến, đợi chờ mọi thứ không vui kết thúc đi.

    Đột nhiên, Lục Vân quay đầu nhìn về xa xa, ở đó có một hình bóng màu vàng nhạt đang bay đến rất nhanh, chốc lát đã xuất hiện trước mặt mấy người.

    Nhìn thấy Diệp Tâm Nghi, vẻ mặt Lục Vân phức tạp, nhỏ giọng nói:

    - Cô cũng đã đến rồi.

    Diệp Tâm Nghi cay đắng lên tiếng:

    - Ta nghe nói ngươi ở đây, phỏng chừng Kiếm Vô Trần sẽ đến, vì thế ta đến đây.

    Nói rồi nhìn lòng bàn tay phải của Lục Vân, nghe cẩn tiếng kêu thảm yếu ớt kia.

    Bên cạnh, ba người Bách Linh không nói gì, dường như thời khắc này không cần phải nói thêm điều gì.

    Diệp Tâm Nghi vẻ mặt thê lương, nghe thấy tiếng kêu thảm của Kiếm Vô Trần, nhớ lại quá khứ trước đây, trong mắt lệ tuôn như suối, vô cùng vô tận đau khổ khó có thể che dấu được.

    Giây lát, Diệp Tâm Nghi đột nhiên kích động trở lại, khóc lóc than thở:

    - Kiếm Vô Trần, cả đời này ngươi hại ta khổ sở, ngươi chết tử tế được, hẳn phải có báo ứng như vậy.

    Dường như nghe được tiếng của Diệp Tâm Nghie, Kiếm Vô Trần chợt ngưng kêu thảm, cố sức hỏi:

    - Tâm Nghi, phải … muội … chăng?

    Diệp Tâm Nghi giận dữ đáp:

    - Câm miệng, không được gọi ta, ngươi là thứ súc sinh!

    Thở dài u oán, Kiếm Vô Trần trầm ngâm hồi lâu.

    Theo thời gian, tiếng kêu thảm lại vang lên, nhưng kéo dài không lâu, cuối cùng vầng tím tan biến, Kiếm Vô Trần đã biến mất vĩnh viễn trong đau khổ như vậy.

    Tiếc nuối không tránh được, cừu hận cũng không tránh được, nhưng ngoại trừ những điều này ra, nơi sâu thẳm linh hồn tà ác của hắn còn lại được gì đây?

    Thời khắc đó, Diệp Tâm Nghi thân thể run lên, hơi điên cuồng mắng:

    - Tốt, chết rất tốt, cuối cùng ngươi chết rồi, không còn gây ác cho nhân gian nữa rồi.

    Lục Vân nhìn nàng, ánh mắt hơi tiếc hận, rõ ràng hiểu được trong lòng nàng đang suy nghĩ chuyện gì.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1059 – Hóa duyến nhân gian
    Bách Linh vỗ vỗ vai của Diệp Tâm Nghi, than nhẹ:

    - Quên hết mọi thứ đi, cô còn có một khoảng thời gian tốt đẹp.

    Diệp Tâm Nghi bật cười khổ to tiếng, vẻ mặt điên cuồng, không cam lòng nhìn lên trời, miệng gào thét giận dữ.

    Rất lâu sau, nàng bình tĩnh trở lại, ánh mắt dừng ở Lục Vân, u oán nói:

    - Nếu như có gặp được sư phụ của ta, vui lòng báo cho bà biết, đời này ta không còn mặt mũi nào gặp lại lão nhân gia, lại khiến cho lão nhân gia hận ta.

    Dứt lời xoay người, dừng lại một chút sau đó bỏ đi xa cùng với nỗi thê lương.

    Bách Linh muốn giữ lại nhưng Lục Vân không đáp lại phất tay ngăn trở. Chàng nhẹ giọng than:

    - Hãy để cô ta đi, chọn lựa của cô ta cũng không phải không tốt.

    Bách Linh thở dài u oán, hơi thương cảm. Thương Nguyệt nói:

    - Được rồi, chúng ta cũng phải đi thôi.

    Lục Vân nói:

    - Không vội, còn có một cố nhân muốn gặp.

    Thương Nguyệt không hiểu đang muốn hỏi, Trương Ngạo Tuyết lại nói:

    - Nam hải Hàn Ngọc Dương đến rồi.

    Dứt lời, cách đó vài trượng lóe lên làn sáng, quả nhiên chính là bóng dáng của Hàn Ngọc Dương.

    Liếc nhìn đầu người trong tay của ông, Lục Vân điềm nhiên cất tiếng:

    - Cung chủ chuyến này đi không tệ chút nào.

    Hàn Ngọc Dương cười nói:

    - Điều này phải cảm tạ huynh đài, ta nghe nói huynh đài ở Hoa Sơn, thuận đường đến không ngờ lại vừa vặn gặp được. Nếu không còn không biết tìm kiếm hắn đến năm nào tháng nào.

    Bách Linh hỏi:

    - Cung chủ hiện nay đã thanh lý môn hộ, tiếp theo còn dự tính làm gì không?

    Hàn Ngọc Dương trả lời:

    - Lần này đến đây là từ biệt các vị, ngoài ra còn đại diện Đông hải và Bắc hải hỏi thăm. Sau này có thời gian, mời các vị làm khách Nam hải.

    Lục Vân nói:

    - Đa tạ ý tốt của cung chủ, xin ngài chuyển lời hỏi thăm của chúng ta, sau này lúc nào rảnh rỗi, chúng ta nhất định đi thăm mọi người.

    Hàn Ngọc Dương nói:

    - Được, các vị bảo trọng, cáo từ.

    Nói rồi xoay người quay đi biến mất về phía xa xa.

    Đưa mắt tiễn ông đi rồi, Thương Nguyệt nói:

    - Được rồi, chúng ta cũng đi thôi.

    Nói rồi xoay người, cả năm người và hai con thú loáng lên liền biến mất về phía xa xa.

    ---------------------------------------

    Rời khỏi Hoa Sơn, Lục Vân hoàn toàn không quay lại Trừ Ma liên minh. Điều này khiến cả ba cô đều đoán không được suy nghĩ trong lòng chàng.

    Trên đường đi, Hải Nữ hỏi:

    - Sư phụ, vừa rồi người giết tên xấu xa kia rồi còn thần cung của hắn đi đâu rồi?

    Câu hỏi của Hải Nữ nhất thời nhắc nhở mọi người.

    Thương Nguyệt nói:

    - Đúng thế, chúng ta nãy giờ đều quên hỏi đến, Hậu Nghệ thần cung ở đâu?

    Lục Vân điềm nhiên nói:

    - Thần cung bị huynh chém gãy, rơi vào trong hố đất phát nổ, chôn giấu ở trong bùn đất.

    Thở dài tiếc nuối, Bách Linh nói:

    - Đáng tiếc, thần khí được xếp hàng mạnh thứ hai trong Đại La Chư Thiên Nhị Thập Tứ thần khí lại bị hủy như vậy.

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Cũng không đáng tiếc, để nó lại cũng chỉ khiến chúng ta thêm vài phần không quên được hồi ức đau buồn, chi bằng hủy đi tốt hơn để tránh có người dùng nó gây ác.

    Lục Vân lên tiếng:

    - Đúng thế, cung này đã từng nhiễm máu tươi của Thương Nguyệt, huynh làm sao có thể bỏ qua cho nó.

    Nghe vậy, Thương Nguyệt vẻ mặt toát ra nụ cười ngọt ngào, nói khe khẽ:

    - Một mũi tên giết người, tắm lửa sống lại, Cửu U gặp mặt, trở về làm người.

    Quay đầu, Lục Vân nhìn nàng, giây lát sau, lại nhìn Bách Linh và Trương Ngạo Tuyết, vẻ mặt không khỏi toát ra nụ cười mỉm trìu mến.

    - Đời này có tình yêu, không cầu chuyện khác nữa. Các muội chính là vật quý báu nhất cả đời này của huynh.

    Ba cô mỉm cười thẹn thùng ẩn chứa tình yêu dâng trào, mắt sáng lên kỳ dị.

    Hải Nữ mơ hồ, không hiểu hỏi:

    - Sư phụ, ba dì thân yêu, các người đang nói chuyện gì vậy?

    Lục Vân cười nói:

    - Không có gì, sau này con lớn lên sẽ biết thôi. Được rồi, đi thôi.

    Đi theo Lục Vân, Bách Linh hỏi:

    - Chúng ta bây giờ đi nơi nào?

    Lục Vân cười cười, hơi thần bí đáp:

    - Đừng hỏi nhiều, đi sẽ biết thôi.

    Nói rồi dẫn bốn người đi về phía Tây, không bao lâu đã tiến vào trong Tây Thục.

    Nhìn về phía trước, Trương Ngạo Tuyết nhẹ giọng nói:

    - Lục Vân, huynh định quay về nơi xưa Dịch viên để thăm chưởng giáo sư bá và …

    Nhè nhẹ lắc đầu, Lục Vân đáp:

    - Không phải, muội đoán sai rồi. Bây giờ trời không còn sớm, chúng ta tìm nơi ăn cơm trưa thôi.

    Trương Ngạo Tuyết sửng người, trời đã đúng ngọ, quả thật là giờ ăn cơm trưa, nhưng vì sao cảm thấy trong câu nói của Lục Vân ẩn chứa ý tứ khác đây?

    Nghiêng đầu, Trương Ngạo Tuyết nhìn Thương Nguyệt, Bách Linh, phát hiện hai người này cũng không hiểu, trong mắt đầy vẻ nghi hoặc.

    Lục Vân dường như biết ba người nghĩ gì, nhưng lại hoàn toàn không nói ra, ngược lại còn nhẹ nhàng từ tầng mây hạ xuống vào trong một sơn cốc yên tĩnh.

    Nơi này ở trong Tây Thục, bốn bề núi non trùng điệp, đỉnh núi nhấp nhô liên miên không ngừng kéo dài đến vài trăm dặm.

    Hân hoan thưởng thức hoa cỏ phụ cận, Lục Vân điềm nhiên nói:

    - Cả ngày bay tới bay lui, rất nhớ lại dĩ vãng. Hôm nay chúng ta đi bộ chầm chậm qua núi rừng để thưởng thức mùi vị này một chút.

    Thương Nguyệt cười nhẹ nói:

    - Được, rất lâu chưa từng thoải mái. Cứ thế thản nhiên đối mặt với thiên nhiên.

    Trương Ngạo Tuyết nhỏ nhẹ lẩm bẩm:

    - Nhớ lại ngày trước đến Thái Huyền sơn, Huyền Ngọc sư bá liền dẫn đồ đệ chúng ta đi bộ. Cảm giác đó đến nay còn nhớ như mới trong đầu.

    Vỗ vỗ vai Trương Ngạo Tuyết, Bách Linh nói:

    - Mọi thứ không thoải mái trước đây hãy để trôi vào quên lãng. Bây giờ chúng ta hẳn mở lòng vui vẻ tận hưởng phong cảnh nơi này thôi.

    Nghe vậy, Trương Ngạo Tuyết thôi đau buồn, gật đầu nói:

    - Tỷ nói rất đúng, hẳn phải cao hứng lắm. Đi thôi.

    Nói rồi chầm chậm bước đi, thân hình phiêu dật trong gió lắc lư.

    Nhìn thấy hình bóng trắng như tuyết đó, Lục Vân vẻ mặt hơi mỉm cười, kéo tay Bách Linh và Thương Nguyệt, thân hình lóe lên đến sóng vai cùng Trương Ngạo Tuyết chầm chậm đi qua núi đồi đồng ruộng.

    Hải Nữ trên đường cười duyên, thân thể gầy nhỏ lúc Đông lúc Tây, hệt như một con chim nhỏ vui vẻ, ca xướng nhẹ nhàng bên Lục Vân và ba cô.

    Tứ Linh thần thú và Tam Đầu linh xà bị Hải Nữ giữ chặt. Cả hai con thú đều rất thích nó, cũng không để lòng hành động của nó, đi theo nó chơi đùa trên đường.

    Chậm bước trên sườn núi, Lục Vân khuôn mặt tươi cười ôn nhu nho nhã, nhất cử nhất động đều lịch sự có lễ, hoàn toàn trở về hình dáng hai năm trước.

    Thời khắc đó, ba người đều phát hiện sự khác thường của chàng, nhưng không ai nói rõ ra, ngược lại còn cẩn thận thưởng thức mùi vị khí nho nhã toát ra từ người Lục Vân, lĩnh hội phong độ khiêm nhu quân tử chàng giấu sâu kín lâu nay.

    Trên đường đi, Lục Vân giữ nguyên nụ cười mỉm, giọng hơi khôi hài khiến ba người cảm thấy một loại cảm giác hoàn toàn mới, phảng phất đổi thành một người khác, không còn là kẻ nghịch trời vang danh trong Tu Chân giới.

    Cảm giác mới lạ làm người ta kinh ngạc, may là cả ba cô đều là người thông minh, tuy phát hiện kỳ quái nhưng lại không hề mở miệng, chỉ âm thầm phỏng đoán.

    Thời gian vội vã trôi qua. Khi Lục Vân dẫn bốn người vượt qua một cái ao trên núi, trước mắt liền xuất hiện một thôn xóm nhỏ, khói nhàn nhạt đang lay động giữa không trung.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, Lục Vân cười nhẹ nói:

    - Có đói bụng không, chúng ta tìm nơi ăn chút gì.

    Thấy chàng mở miệng, Thương Nguyệt không khỏi trêu chàng:

    - Lục Vân huynh có dự tính đi hóa duyên sao?

    Lục Vân cười ha hả đáp:

    - Huynh tuy không phải người xuất gia nhưng muốn xin ăn một chút cũng không thành vấn đề.

    Hé miệng cười, Bách Linh mắng:

    - Nói xàm, hóa cái gì mà duyên, chúng ta nhất định không cho huynh xuất gia làm hòa thượng.

    Lục Vân nhìn ba cô, cười nói:

    - Huynh còn chưa ngốc, sao có thể bỏ đi làm hòa thượng mà không tiếc gì được.

    Cách vài trượng, Hải Nữ nghe đến hòa thượng, vội nói theo:

    - Sư phụ, hòa thượng đều là người tóc không dài, khó coi lắm, người không được như vậy đâu.

    Lục Vân cười trả lời:

    - Yên tâm, sư phụ lục căn còn chưa hết, tình duyên vẫn còn, không làm được hòa thượng đâu.

    Trương Ngạo Tuyết lườm chàng một cái, nũng nịu nói:

    - Không lựa lời gì cả, Hải Nữ mới vài tuổi, trước mặt nó lại nói hươu nói vượn, muốn dạy hư nó sao, chúng ta nhất định không tha cho huynh.

    Lục Vân bật cười ha hả, nói sang chuyện khác:

    - Không nói những chuyện đó nữa, huynh dẫn các muội đi ăn một bữa ngon.

    Trương Ngạo Tuyết không hiểu, nhìn thôn núi nhỏ phía trước, cất tiếng hỏi:

    - Nơi này toàn dân chúng thuần phác, huynh lại chưa qua đây, làm sao biết được nơi này có chỗ ăn ngon?

    Lục Vân cười đáp:

    - Thiên cơ không thể tiết lộ, nói ra sẽ không còn linh nữa. Đi thôi.

    Dứt lời bóng người loáng lên đã tiến về phía trước vài trượng, kéo tay Hải Nữ đi trước dẫn đường.

    Ba cô đi sau vài trượng, nhìn theo bóng của Lục Vân, ai nấy đều cảm thấy kỳ quái nhưng lại đoán không ra được Lục Vân đang làm trò gì.

    - Lục Vân trong lòng có chuyện, các muội có thấy vậy không?

    Bách Linh nhẹ nhàng lên tiếng hỏi.

    Thương Nguyệt đáp:

    - Đúng thế, trong lòng huynh ấy có chuyện, hơn nữa còn phải là chuyện rất vui, nhưng không biết vì sao huynh ấy lại cố ý che giấu?

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Hay có lẽ huynh ấy muốn khiến chúng ta có một bất ngờ rất vui.

    Bách Linh cau mày nói:

    - Từ lúc bắt đầu ở Hải vực, chúng ta không rời huynh ấy nửa bước, có chuyện gì chúng ta lại không biết đây?

    Trương Ngạo Tuyết lắc đầu đáp:

    - Muội cũng đoán không ra, hay là từ từ xem thế nào.

    Thương Nguyệt nói:

    - Thật ra chúng ta không phải nghĩ nhiều, thời cơ đến huynh ấy tự nhiên sẽ nói ra thôi.

    Bách Linh và Ngạo Tuyết thấy cũng đúng, không bàn luận nữa, vội vàng đi theo Thương Nguyệt.

    Nhìn cảnh tượng bốn bề, vẻ mặt Lục Vân hơi hơi khác thường, cao hứng không nói ra hay là lo lắng, tóm lại ánh mắt kích động giấu kín.

    Lúc này, trời đã chính ngọ, phần lớn dân chúng đều đang ở nhà ăn cơm, trong thôn núi người đi đường rất ít.

    Thấy vậy, Hải Nữ cảm thấy mới lạ, không khỏi nhìn Đông rồi nhìn Tây, Lục Vân thì không nói một lời, cuối cùng đến bên sườn núi, ở đó có một dãy phòng ốc đơn giản u nhã, cảnh tượng rất tốt.

    Trên nóc nhà, khói nhạt thổi ra, khói xanh nhàn nhạt như một con rồng ảo cứ lắc lư lên thẳng giữa bầu trời. Ngoài cửa là một sân không lớn, bốn bề có một số cọc gỗ thẳng đứng treo ít rau cỏ, một số loại vật ngũ cốc, còn có một cái chuông gió treo ở trụ đầu tường, đang lắc lư trong gió phát ra những âm thanh thánh thót.

    Đứng yên trước sân chừng ba trượng, Lục Vân quan sát cẩn thận tình hình trước mắt. Mọi thứ đều như ngày đó, tuy hơi có chút biến đổi nhưng chuông gió kia lại quen thuộc như cũ, bụi bặm nhàn nhạt mô tả những phong sương nó đã trải qua không ít.

    Đứng bên cạnh Lục Vân, Hải Nữ ánh mắt nhìn ở chuông gió, cười duyên dáng nói:

    - Sư phụ, vật đó thật thích, sau này Hải Nữ cũng muốn treo một cái ở nhà ở.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1060 – Lục Vân hồi gia
    Lục Vân không hề đáp lại nhưng vẻ mặt lại lộ ra nụ cười, ánh mắt lấp lánh vẻ hoài niệm. Bách Linh, Thương Nguyệt, Trương Ngạo Tuyết đến bên Lục Vân, thấy chàng đứng yên lặng lẽ, trong lòng biết đã đến nơi tìm, không khỏi đưa mắt đánh giá vài lần.

    Ban đầu, những phòng ốc sắp xếp hoàn toàn không khiến ba cô để ý, dù sao nó cũng rất tầm thường. Nhưng giây lát sau, Trương Ngạo Tuyết phát hiện chỗ khác thường, hô nhẹ một tiếng:

    - Nơi này quái dị, bốn bề không ngờ có trận pháp bảo hộ.

    Bách Linh và Thương Nguyệt nghe vậy, quan sát cẩn thận, quả nhiên thấy sáu cột trụ đá lập thành một hình sáu cạnh, mỗi cột đá bên trong đều có linh khí mạnh mẽ tụ hoài không tan.

    Hơi kinh ngạc, Thương Nguyệt nói:

    - Trận này uy lực không kém, xem ra người bố trí trận tu vi không bình thường.

    Bách Linh cau mày nói:

    - Linh khí trong sáu cột đá này có phần kỳ quái, có cảm giác quen biết.

    Trương Ngạo Tuyết cũng cất lời:

    - Muội cũng cảm thấy vậy nhưng nhất thời không nói rõ được. Lục Vân, huynh dừng lại ở đây có phải bởi vì phát hiện này không?

    Lục Vân không đáp, vẻ mặt kỳ quái khiến ba cô đầy nghi hoặc, nhìn chằm chằm vào chàng.

    Phát hiện được tâm tình của ba cô, Lục Vân cười cười nhỏ nhẹ nói:

    - Huynh nói dẫn các muội đi tìm món ngon, vì sao các muội đều quên hết rồi?

    Bách Linh kinh ngạc đáp:

    - Huynh đi đến đây vì tìm món ăn? Không phải vì trận pháp này?

    Lục Vân bật cười cao thâm khó lường:

    - Sao rồi, tưởng huynh đang nói đùa sao?

    Bách Linh đáp:

    - Không phải, nhưng bọn muội không hiểu rõ được, huynh dẫn chúng ta đến nơi này thật ra muốn tỏ rõ điều gì đây?

    Nhìn ba cô, Lục Vân bật cười thần bí, sau đó đưa tay vuốt ve mái tóc của Hải Nữ, nhỏ nhẹ dặn dò:

    - Hải Nữ, con đi vào trong nhà đi, nhớ phải có lễ phép, nói là Lục Vân đã trở về, đến lúc đó cam đoan sẽ có đồ ăn ngon.

    Hải Nữ không chút nghi ngờ, cười duyên nói:

    - Phải vậy không? Thế thì tốt, con đi vào trong đó đây.

    Nói rồi liền chạy thẳng vào trong nhà.

    Mắt thấy Hải Nữ rời đi, khuôn mặt Lục Vân thôi cười, nhỏ nhẹ nói:

    - Các muội không phải cảm thấy linh khí trong trận pháp này rất quen thuộc sao? Thật ra các muội phân tích cẩn thận sẽ phát hiện được, nó với khí tức trên người huynh vô cùng tương tự.

    Nghe vậy, cả ba cô thất kinh, ngạc nhiên nhìn Lục Vân, suy nghĩ lời của chàng. Rất nhanh, Thương Nguyệt nghĩ đến một chuyện, cất tiếng hỏi:

    - Lục Vân, ý huynh nói là trận pháp này do huynh lập ra phải không?

    Bên cạnh, Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt phức tạp, nhỏ nhẹ nói:

    - Lục Vân, đây là nhà của huynh phải không?

    Lời này phát ra, Bách Linh và Thương Nguyệt nhịn không được hô lên một tiếng kinh ngạc, ai nấy nhìn Lục Vân, trong mắt có mấy phần u oán.

    Lục Vân hỏi lại:

    - Vì sao lại thấy được vậy?

    Trương Ngạo Tuyết nhỏ nhẹ đáp:

    - Không phải huynh sai Hải Nữ vào truyền lời nói là Lục Vân trở về rồi sao? Trở về, đây không phải thể hiện trước đây huynh đã từng ở nơi này, có đúng không?

    Lục Vân bật cười nhẹ, tán thưởng:

    - Vẫn là Ngạo Tuyết thông minh, đoán ra được trước hết.

    Bách Linh múa quyền đánh Lục Vân, mắng:

    - Huynh à, thật là khoái chọc người ta, quay về nhà cũng không nói cho bọn muội rõ, hại cho bọn muội không có chuẩn bị tâm lý trước, ngay cả lễ vật cũng không có được.

    Thương Nguyệt vẻ mặt đỏ lên, nhỏ nhẹ nói:

    - Cố ý khiến bọn muội xấu mặt, huynh quả thật là … còn cười nữa.

    Lục Vân nói:

    - Các muội chính là lễ vật tốt nhất huynh mang về cho cha mẹ, tin chắc bọn họ thấy các muội rồi nhất định sẽ vô cùng hài lòng.

    Ba cô trừng chàng, sau đó cúi đầu không nói, im lặng đứng bên cạnh chàng.

    Lúc này, trong nhà truyền ra tiếng bước chân vội vã, chỉ thấy một đôi trung niên nam nữ anh tuấn xinh đẹp xông ra ngoài, vừa kích động gọi Vân nhi, vừa chạy thẳng tới đó.

    Thấy vậy, Lục Vân vẻ mặt hơi động đậy, nhanh chóng bước tới hai bước, vừa ôm hai người vào lòng, miệng kêu cha mẹ. Sau hai năm, thân nhân gặp lại, tình cảm dâng trào đó không bút mực nào có thể diễn tả được.

    Ngoài cửa, Hải Nữ nhìn thấy cảnh này, lẩm bẩm thì thầm:

    - Té ra sư phụ về nhà rồi, Hải Nữ cũng nhớ đến cha mẹ.

    Giữa sân, Lục mẫu Trương Hoa Phượng ôm chặt lấy Lục Vân khóc lóc nói:

    - Vân nhi, hai năm rồi, mẹ nhớ con lắm, con sống có tốt không, có khổ sở gì không?

    Lục Văn Vũ ánh mắt đầy lệ, kích động nói:

    - Vân nhi, con không việc gì là tốt rồi, không việc gì là tốt rồi, ta và mẹ con cứ mãi lo nghĩ cho con.

    Lục Vân hơi cảm động, tình thân rất nhiều khiến chàng trước giờ chưa khóc cũng phải rơi lệ.

    - Cha, mẹ, Vân nhi rất an lành, cha mẹ không cần phải lo lắng cho con, không phải con rất khỏe mạnh đây sao?

    Cẩn thận nhìn chàng, Trương Hoa Phượng vẻ mặt nở nụ cười vui mừng, gạt nước mắt nói:

    - Hoàn hảo, không ốm, so với ngày trước bỏ đi không thay đổi.

    Lục Vân Vũ nhìn con, phụ họa:

    - Đúng thế, không thay đổi gì, bất quá có vẻ thành thuộc lắm.

    Nói xong lơ đãng đưa mắt đi liền phát hiện có ba cô, vội vàng kéo Trương Hoa Phượng nói:

    - Phu nhân, còn có khách ở đây, nhanh gặp khách.

    Trương Hoa Phượng thật ra vừa khỏi cửa đã thấy rồi, nhưng nhất thời kích động quên đi nhiều thứ, lúc này nghe chồng nhắc nhở, mới đột nhiên tỉnh ngộ, cười mắng:

    - Mẹ thật hồ đồ quá, ngay cả khách cũng quên chào hỏi.

    Nói rồi buông Lục Vân đi thẳng đến ba cô, miệng bà cười cười nói:

    - Ba vị cô nương đừng cười, mời vào trong nhà ngồi.

    Ba cô vẻ mặt đỏ bừng, trong lòng rất khẩn trương, hành lễ hoảng loạn nói:

    - Con dâu ra mắt mẹ chồng.

    Lời này hơi đột ngột, bất quá ba cô đều hiểu rõ, Lục Vân nếu muốn dẫn bọn họ về nhà, hẳn tất nhiên muốn làm rõ thân phận, vì thế ba cô ngầm cho là tốt, dùng thân phận con dâu ra mắt.

    Trương Hoa Phượng chợt dừng bước, vẻ mặt hơi ngạc nhiên, quay đầu nhìn Lục Vân lại nghe chàng nói:

    - Mẹ, bọn họ đều là con dâu của mẹ, mẹ không phải thấy tốt chăng?

    Trương Hoa Phượng đột nhiên bừng tỉnh, cười mắng:

    - Nói bậy, mẹ đã sớm muốn bồng cháu, tự nhiên muốn nhìn cho rõ.

    Nói rồi đưa tay đỡ ba cô, cẩn thận đánh giá.

    Vừa mới thấy, Trương Hoa Phượng không khỏi kêu lên kinh ngạc:

    - A! Được! Được! Được! Ba con ai mẹ cũng đều thích hết, con ta thật sự là diễm phúc lớn bằng trời rồi.

    Nói rồi không nhịn được cười rung người, rõ ràng ba con dâu khiến bà rất vừa ý.

    Lục Văn Vũ đưa mắt nhìn ba cô, vẻ mặt bình tĩnh cũng toát ra nét kinh hãi, vỗ vai Lục Vân nói:

    - Vân nhi, con quả thật có mắt, hãy trân trọng cho tốt.

    Lục Vân cười nói:

    - Đa tạ cha đã khích lệ, Vân nhi sẽ rất quý trọng.

    Hải Nữ lúc này chạy đến bên Lục Vân, duyên dáng nói:

    - Sư phụ, người không phải nói có đồ ăn ngon sao, Hải Nữ đã đói bụng rồi.

    Lục Vân cười nói:

    - Đừng gấp, đợi một lúc liền có thể ăn cơm rồi.

    Trương Hoa Phượng nghe vậy, đang vui mừng bừng tỉnh, lớn giọng nói:

    - Đừng gấp, để ta lập tức chuẩn bị đồ ăn ngon, hôm nay chúng ta phải ăn mừng cho thật lớn một chút.

    Nói rồi kéo tay ba cô, cười không khép miệng đi vào trong nhà.

    Lục Văn Vũ kéo con trai cười nói:

    - Hai năm qua, mẹ con hôm năm chính là ngày vui mừng nhất.

    Lục Vân nói:

    - Đúng thế, Vân nhi dẫn ba cô con dâu thiên hạ vô song về, mẹ tự nhiên cao hứng rồi.

    Lục Vân Vũ nói:

    - Cha cũng cao hứng và kiêu ngạo vì con.

    Trong nhà, cha con Lục Vân ngồi bên bàn, nhàn rỗi nói chuyện. Hải Nữ không ngồi yên được, nhảy nhót lung tung trong nhà, một lúc ở phòng bếp, một lúc ở nhà chính, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cười duyên.

    Trong bếp, ba cô dần dần bình tĩnh lại, phụ giúp Trương Hoa Phượng lúc nói lúc cười khiến bà vui như ở trên thiên đàng. Ba cô con dâu này đều hệt như tiên nữ, khí chất phi phàm, nữ nhân bình thường hoàn toàn không so sánh được, làm sao không khiến Trương Hoa Phượng vui mừng đây chứ?

    Giây lát sau, thức ăn đã chuẩn bị xong, người một nhà ngồi với nhau, vừa ăn cơm vừa nói chuyện. Trên bàn tiệc, cử chỉ ba cô ưu nhã, khiến cha mẹ Lục Vân vui mừng rất sâu sắc. Hải Nữ tinh nghịch đáng yêu, chọc cho mọi người cười lớn, tăng thêm không khí cho căn nhà.

    Lục Vân vẻ mặt cứ cười mỉm, nhất định không nói đến chuyện nhân gian, ngược lại còn hỏi những chuyện xưa trong thôn núi, hoàn toàn hòa nhập vào trong nhà.

    Cơm trưa xong, mọi người ăn ngon mặt mày hớn hở. Dọn bàn xong, Lục mẫu Trương Hoa Phượng hỏi:

    - Vân nhi, lần này quay về không đi nữa chứ?

    Lục Vân cười đáp:

    - Vân nhi còn có chuyện chưa xong, tạm thời không thể ở lâu bên cạnh, bất quá mấy người Ngạo Tuyết và Hải Nữ có thể ở lại mấy ngày.

    Trương Hoa Phượng nghe vậy thất vọng, nhưng nghe ba cô Ngạo Tuyết muốn ở lại, lập tức tươi cười cao hứng nói:

    - Thế thì tốt, mẹ nhìn thấy các con dâu thêm lâu, nói chuyện với các con.

    Bên cạnh, Lục Văn Vũ hỏi:

    - Vân nhi, con thì sao? Không ở nhà thêm vài ngày sao?

    Lục Vân lắc đầu nói:

    - Vân nhi còn có chuyện quan trọng không thể chậm trễ, vì thế phải đi làm.

    Gật đầu hiểu rõ, Lục Văn Vũ lên tiếng:

    - Đại sự quan trọng, cha cũng không giữ con lại, đợi tương lai mọi chuyện kết thúc rồi con mới quay về cũng không muộn.

    Lục Vân nói:

    - Cha yên tâm, ngày đó sẽ không lâu lắm đâu.

    Nói rồi đứng lên rời khỏi nhà, một mình đứng ở trong sân, nhìn về phía núi non xa xa.

    Nhẹ đi đến bên Lục Vân, Trương Ngạo Tuyết hỏi:

    - Huynh đang muốn đi gặp sư phụ huynh sao?

    Lục Vân nghiêng đầu nhìn nàng, cười nhẹ nói:

    - Không hẳn chỉ là như vậy.

    Trương Ngạo Tuyết ánh mắt hơi mơ hồ, nhỏ nhẹ nói:

    - Phải vậy chăng? Vì sao không nói rõ với bọn muội vậy?

    Lục Vân ngưng cười, hơi nặng nề nói:

    - Đó là con đường huynh nhất định phải đi, ai cũng không giúp được gì. Còn chuyện sao không nói nguyên nhân cho các muội, chính là không muốn các muội thắc mắc.

    Trương Ngạo Tuyết gật nhẹ, nhỏ giọng nói:

    - Muội hiểu rõ rồi, nhưng vì sao huynh lại lo lắng như vậy?

    Lục Vân nhìn nàng, than nhẹ:

    - Mỗi bước đi trên đường của huynh đều ngập đầy hung hiểm, càng về cuối càng đáng sợ. Lần này chính là lúc quan trọng nhất trong đời của huynh, đáng tiếc huynh lại không nhìn ra được.

    Bật cười thản nhiên, Trương Ngạo Tuyết nắm lấy tay chàng, kiên định nói:

    - Không cần phải sợ, các muội tin tưởng huynh nhất định sẽ chiến thắng mọi thứ!

    Cảm nhận được ý nghĩ trong lòng nàng, Lục Vân lập tức cảm thấy mở rộng tâm hồn, toàn thân ngập đầy vẻ tự tin.

    - Được, vì các muội, cho dù khốn nạn thế nào, huynh cũng đều phải đánh ngã được nó!

    Trương Ngạo Tuyết cười cười, quay đầu nhìn lại cửa, chỉ thấy mọi người đều đang mỉm cười, đang nhìn về hai người. Thời khắc đó, tiếng lòng không lời hóa thành nụ cười hiểu ý, mọi người đều cười tươi như hoa.

    Buổi chiều, Lục Vân ở nhà tiếp đãi cha mẹ và ba cô một khoảng thời gian tốt đẹp, sau đó liền lên tiếng muốn đi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1061 – Sư phụ sư nương
    Lúc chia tay, Lục Vân đưa "Thiên Uy lệnh" cho Trương Ngạo Tuyết bảo quản, sau đó kêu Hải Nữ đến bên cạnh, đưa "Như Ý hoàn" của Thiên Địa môn chủ ra đeo vào cổ nó, dặn dò:

    - Vật này không được rời ra, con phải bảo quản cho thật tốt.

    Hải Nữ vuốt ve vòng ngọc, hỏi lại:

    - Sư phụ, vòng ngọc này kỳ diệu, mang trên người rất thoải mái, nó tên là gì vậy?

    Lục Vân trả lời:

    - Vật này tên là Như Ý hoàn, chính là bảo vật quý giá trong trời đất, chính là lễ vật sư phụ cho con, nhất định không thể làm hư hao được, biết không?

    Hải Nữ cười duyên:

    - Sư phụ yên tâm, lễ vật người cho Hải Nữ, con nhất định sẽ giữ kỹ.

    Mỉm cười gật đầu, Lục vân liếc cha mẹ và ba cô, cười nói:

    - Đừng lo lắng, con sẽ quay về rất nhanh thôi.

    Nói rồi lóe lên biến mất, rõ ràng không muốn đối mặt với đau thương.

    ******

    Thương Phong lĩnh, một nơi Lục Vân quen thuộc, chàng học nghề ở đây mười hai năm, có quá nhiều hồi ức và dĩ vãng.

    Hiện nay, lại quay lại nơi này, một chút hoài niệm và cảm xúc, không khỏi toát ra trên khuôn mặt.

    Bật cười nhè nhẹ, Lục Vân thôi cảm xúc, cung kính hành lễ với động núi đen ngòm, sau đó mở miệng lên tiếng:

    - Sư phụ, Vân nhi quay về, người cũng không muốn ra gặp mặt chăng?

    Cửa động lóe lên bóng người, một nam tử áo đen anh tuấn âm thầm hiện ra, ánh mắt kỳ dị nhìn Lục Vân, khóe miệng nhếch lên nụ cười vài phần thần bí.

    Lục Vân nhìn ông, ánh mắt lấp lánh, cười ha hả nói:

    - Sư phụ ngày đó thu con làm đồ nhi, không phải đã nhìn thấy con sau này lớn lên nhất định rất tuấn tú chăng?

    Người đàn ông áo đen lên tiếng:

    - Nói lung tung, vi sư nếu quan trọng vẻ ngoài như vậy sao vẫn giữ khuôn mặt già lão xấu xí với người khác.

    Lục Vân cười ha hả nói:

    - Sư phụ trước đây ở một mình, lại quen biếng nhác, tự nhiên sẽ không để ý đến bề ngoài. Tình hình hiện nay không giống vậy, sư phụ làm sao không chú trọng đến hình thức được?

    Trừng Lục Vân, người đàn ông áo đen Duyên Diệt cười mắng:

    - Miệng lưỡi trơn tuột, không lớn không nhỏ, con sao biết sư phụ trước đây chỉ một mình đây?

    Lục Vân sửng sờ, sau đó cười nói:

    - Té ra sư phụ trước đây vẫn giấu mình trong vỏ.

    Duyên Diệt cười nhẹ đáp:

    - Thế nào, không được sao?

    Lục Vân đáp:

    - Được, đương nhiên được, nhưng đồ nhi rất hiếu kỳ, chuyện này nhiều năm rồi không được gặp sư nương, sư phụ không muốn thỉnh ra cho đồ nhi gặp mặt một lượt à?

    Duyên Diệt mắng:

    - Tiểu tử thúi, ra ngoài hai năm không học chuyện tốt, ngược lại học chuyện xấu không ít.

    Lục Vân cười ha hả nói:

    - Chuyện tốt đều học ở sư phụ, người ta ở ngoài đều là người xấu, tự nhiên không học được chuyện tốt nào.

    Duyên Diệt nói:

    - Bớt vuốt mông ngựa đi, vi sư không thích chuyện này. Con lần này quay về, không phải chỉ đơn giản muốn đến gặp ta sao?

    Lục Vân cười đáp:

    - Sư phụ quả thật thông minh, đồ nhi lần này quay về chỉ thuận đường thăm viếng lão nhân gia, chủ yếu còn muốn được gặp sư nương!

    Duyên Diệt vẻ mặt biến hẳn, mắng:

    - Tiểu tử thúi lòng vòng … thích bày trò với ta, ngươi không phải là da đang ngứa đấy chứ?

    Lục Vân lớn giọng nói:

    - Oan uổng quá, đồ nhi toàn là nói những câu thật, sao dám đùa cợt với sư phụ đây.

    - Bớt đến đi, ngươi còn chưa nói chuyện chính.

    Trừng Lục Vân, Duyên Diệt hoàn toàn không lầm mưu.

    Thôi cười, Lục Vân nói:

    - Lần này quay về là gặp sư phụ và cha mẹ, hai là nói với sư nương một câu, thứ ba chính là có chút chuyện riêng muốn làm.

    Duyên Diệt nghe vậy vẻ mặt bình thản, dường như sớm đã biết hết mọi thứ, giọng nói không dao động nói:

    - Chuyện dĩ vãng của con vi sư đều biết rồi, tình hình gần đây thế nào?

    Lục Vân nói:

    - Tình hình thiên hạ sư phụ nhất định biết rõ, Vân nhi cũng không nói nhiều. Trước khi đến đây, con đã gặp Kiếm Vô Trần, hắn và Hỏa Vân hợp nhất với nhau, nhiều lần đối đầu với Vân nhi, bây giờ con đã tiêu diệt hắn rồi, Hậu Nghệ thần cung cũng đã bị chém gãy. Hiện nay, Vân nhi còn phải đối mặt với Địa Âm, Thiên Sát, Vu Thần, Yêu Hoàng và Hư Vô Giới Thiên, tình thế rất nghiêm trọng, tiền đồ rất gian nan hiểm ác.

    Duyên Diệt vẻ mặt hơi biến, trầm ngâm nói:

    - Định mệnh sắp sẵn, hắn cuối cùng đã trốn không được. Cứ làm, con đường thuộc về con ai cũng không thể thay đổi được.

    Lục Vân nói:

    - Vân nhi hiểu rõ, sư phụ yên tâm. Được rồi, cho sư phụ biết một chuyện, Vân nhi thu được một đồ đệ.

    Duyên Diệt ánh mắt hơi kinh ngạc mắng:

    - Bản thân còn chưa lớn lại bắt đầu thu đồ đệ.

    Lục Vân cười ha hả nói:

    - Sư phụ đừng mắng, đồ nhi con thu này không hề đơn giản, nó đến từ Hải vực, đã từng nuốt Thất Hải long châu, tuy chỉ mới ba tuổi nhưng tu vi đã mạnh đến cảnh giới Quy Tiên.

    Duyên Diệt đáp:

    - Chỉ được cái chọn thứ đã có sẵn thì hay ho gì.

    Lục Vân cười ngượng ngùng phản bác lại:

    - Sư phụ ngày đó thu con làm đồ đệ không phải cũng tình hình như vậy sao?

    Duyên Diệt cười mắng:

    - Nói hươu nói vượn, con dám cho sư phụ giống con?

    Lục Vân cười đáp:

    - Sư phụ người không giống con, chính là Vân nhi giống người.

    Duyên Diệt trừng chàng, sau đó nhịn không được bật cười.

    - Được, không nói đùa nữa, để ta bảo Bích Vân ra đây, con có chuyện gì muốn nói với cô ấy thì nói.

    Nói rồi hình bóng lóe lên liền biến mất không còn thấy.

    Giây lát, trước cửa động hào quang hiện ra, Duyên Diệt và một mỹ nữ xinh đẹp tuyệt trần chừng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi đột nhiên xuất hiện.

    Nhìn người phụ nữ đó một lúc, Lục Vân trong lòng phải thầm khen sư phụ quả có mắt, chủ nhân Dao Trì này còn hơn Dao Trì thánh nữ một bậc.

    Cung kính hành lễ, Lục Vân lên tiếng:

    - Vân nhi ra mắt sư nương.

    Bích Vân vẻ mặt hơi đỏ, nhỏ nhẹ đáp:

    - Không cần đa lễ, mau đứng lên.

    Lục Vân nói:

    - Tạ ơn sư nương.

    Bích Vân hơi xấu hổ, khẽ thở dài lên tiếng:

    - Nói ra, ngày đó ta đã khiến con thêm không ít phiền toái.

    Lục Vân đáp:

    - Sư nương đừng để ý, đó là những chuyện hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến con, ngược lại còn cho con nhiều cơ hội rèn luyện.

    Bích Vân cười nhẹ, than thở:

    - Con không để ý ta cũng an lòng. Nghe sư phụ con nói con có chuyện muốn nói với ta, có phải liên quan đến Tâm Nghi không?

    Lục Vân đáp:

    - Đúng vậy, cô ấy có mấy lời muốn nhờ con chuyển đến sư nương.

    Bích Vân thở dài u oán, hỏi lại:

    - Có câu gì, nó có khỏe không?

    Lục Vân đáp:

    - Cô ấy rất xấu hổ về chuyện của Dao Trì, không còn mặt mũi nào gặp người, vì thế nhờ con chuyển lời giúp. Hiện nay, cô ấy một mình bỏ đi, có thể tìm một nơi an tĩnh để điều chỉnh tâm tình trước, người đừng lo lắng.

    Bích Vân nói:

    - Chuyện này thật ra phải trách ta, nếu ngày đó ta không đáp ứng yêu cầu của Thiên Kiếm khách, phái nó tiến vào trong nhân gian thì sẽ không có những chuyện này.

    Lục Vân điềm nhiên trả lời:

    - Không có quá khứ thì làm sao hiện tại đến được đây?

    Bích Vân sửng sốt, sau đó tỉnh ngộ, gật đầu nói:

    - Đúng thế, có lẽ đây chính là vận mệnh chăng.

    Nói rồi không khỏi dời mắt sang nhìn Duyên Diệt.

    Duyên Diệt mỉm cười, lên tiếng:

    - Quá khứ hãy đã cho nó qua đi, nắm chắc hiện tại mới là trọng yếu. Bây giờ trời cũng không còn sớm nữa, Lục Vân còn có chuyện cần làm, nếu nàng không còn gì hãy về trước, ta còn mấy câu phải nói với Lục Vân.

    Bích Vân dạ một tiếng, nghiêng đầu nói với Lục Vân:

    - Tâm Nghi là một đứa trẻ đáng thương, không thân không thích, từ nhỏ đến lớn sống ở Dao Trì. Hiện nay, nó một mình lưu lạc bên ngoài, trong lòng nhất định vô cùng đau khổ, ta rất lo lắng. Con nếu như gặp lại nó, nhớ thay mặt ta khuyên bảo nó, nói sư nương hoàn toàn không trách nó, hy vọng nó có thể trở về.

    Lục Vân đáp lời:

    - Sư nương người yên tâm, lần gặp tới con nhất định sẽ dẫn cô ấy về cho sư nương.

    Cười cười, Bích Vân nói:

    - Như vậy thì ta an tâm rồi.

    Nói rồi xoay người lơ lửng trôi đi, để lại một làn gió thơm quanh quẩn.

    Đợi Bích Vân rời đi, Lục Vân cười nói:

    - Sư phụ quả thật diễm phúc không ít, Vân nhi xin chúc mừng trước ở đây.

    Trừng Lục Vân, Duyên Diệt nhịn không được cười mắng:

    - Không lớn không nhỏ gì cả, mặt mũi của sư phụ cũng dám giễu cợt.

    Bật cười ha hả, Lục Vân đáp:

    - Đồ nhi thật lòng chúc mừng, sư phụ sao lại la con oan uổng vậy.

    Duyên Diệt nói:

    - Oan uổng cho con mới lạ, những trò quỷ của con ta biết rõ hết. Được rồi, không nói những chuyện này. Còn dự tính lúc nào đi Hư Vô giới?

    Lục Vân thôi cười, nghiêm túc nói:

    - Chuyện này Vân nhi còn đang cân nhắc, tạm thời còn chưa định được, phải xem phát hiện sau này thế nào.

    Duyên Diệt trầm giọng nói:

    - Chuyến đi này vi sư có một câu con phải nhớ kỹ, đó là vô cùng cẩn trọng với Hư Vô tôn chủ, chỉ có người này cả đời của vi sư không nhìn rõ được, trên người đó có ẩn chứa một số huyền cơ, con phải cẩn thận đề phòng.

    Lục Vân đáp:

    - Sư phụ an tâm, Vân nhi sẽ nhớ kỹ lời của người.

    Duyên Diệt phất tay nói:

    - Đi đi, mệnh vậnh của con, mệnh vận của thiên hạ đều nằm trong lòng bàn tay của con.

    Lục Vân gật đầu đáp:

    - Sư phụ bảo trọng, Vân nhi đi đây.

    Nói rồi hành lễ lần nữa, sau đó đứng lên bay thẳng về phía xa xa.

    Nhìn theo hình bóng của chàng, Duyên Diệt tự nói: "Nỗ lực lên, còn có rất nhiều chuyện con không cách gì dự đoán đang chờ đợi con …" Nói rồi xoay người bước đi, lóe lên đã mất chỉ còn lại gió nhẹ thổi ở cửa động.

    ******

    Nhìn vách đá trước mặt, Liệt Thiên vẻ mặt trầm lặng, một chút ưu tư nhàn nhạt mờ hiện trong lòng hắn.

    Bạch Như Sương nép chặt trong lòng, ngửng đầu nhìn khuôn mặt anh tuấn của hắn, nhỏ nhẹ nói:

    - Thiên, huynh đang lo lắng cho muội chăng?

    Liệt Thiên thôi nhìn, cúi đầu nhìn đôi mắt trong suốt như suối nước, điềm nhiên nói:

    - Không hề, huynh chỉ đang nghĩ Nạp Tuyết Thiên Hoa còn ở trong động hay không thôi.

    Bạch Như Sương nói:

    - Nếu như đến rồi, hà tất phải đoán, trực tiếp tiến vào liền biết.

    - Đúng thế, tiến vào liền biết.

    Còn đang nói, Liệt Thiên ôm lấy thân hình Bạch Như Sương, lóe lên đã đến dưới vách đá, dừng chân ngay cửa động.

    Buông tay, Liệt Thiên nhìn vào trong động, cau mày nói:

    - Kỳ quái, dường như không giống như lần trước.

    Bạch Như Sương nói:

    - Chúng ta cẩn thận một chút, nói không chừng Nạp Tuyết Thiên Hoa bố trí thêm cơ quan, tăng cường phòng bị.

    Hơi hơi gật đầu, Liệt Thiên đi trước, nhưng đúng lúc này trong động truyền ra tiếng của Nạp Tuyết Thiên Hoa:

    - Người đến dừng chân.

    Liệt Thiên ngừng lại, đáp lời:

    - Chính ta đây, sao lại không hoan nghênh vậy?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Luân hồi nhân duyên, chỉ một lần gặp, Yêu Hoàng mời quay về đi.

    Liệt Thiên nói:

    - Ta đến có chuyện muốn hỏi, nếu ngươi không ra đây gặp mặt, bổn hoàng sẽ không bỏ đi.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Yêu Hoàng có chuyện cứ hỏi ở đây, có thể trả lời ta sẽ trả lời.

    Nghe vậy giận dữ, Liệt Thiên muốn nổi nóng, lại bị Bạch Như Sương ngăn lại.

    - Được, hỏi ở đây cũng như vậy thôi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1062 – Thiên địa chi tử
    Liệt Thiên hừ giọng nói:

    - Coi như nể nàng, bổn hoàng không so đo với bà ta nữa. Bây giờ, Nạp Tuyết Thiên Hoa ngươi nghe cho rõ, điều ta muốn hỏi chính là, đối với ta, Như Sương và thiên hạ, ta có phải chỉ có thể có một mà không thể có được cả hai chăng?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa không đáp lại liền, mà chỉ trầm ngâm một lúc lâu mới có thể mở miệng nói:

    - Yêu Hoàng nếu như đã rõ rồi sau còn phải hỏi thêm nhiều làm gì?

    Liệt Thiên vẻ mặt biến hắn, quát to:

    - Nói bậy, chuyện như vậy nhất định có biện pháp có được cả hai!

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Trên đời không có việc khó, chỉ sợ lòng người. Nếu như Yêu Hoàng cố chấp mà làm, cũng chưa chắc không thể có cả hai. Nhưng …

    Thấy bà đột nhiên không nói, Liệt Thiên hỏi:

    - Nhưng cái gì?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa than nhẹ đáp:

    - Nhưng ông có thể có được bao lâu?

    Liệt Thiên đáp:

    - Tự nhiên là càng lâu càng tốt.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa than thở:

    - Người quân tử có năm bảy đường, thiên hạ có phải là phúc lâu dài không?

    Liệt Thiên đáp:

    - Ta mặc kệ, thiên hạ và nàng ấy ta đều phải có!

    Dường như nghe được sự kiên định trong lời nói của Liệt Thiên, Nạp Tuyết Thiên Hoa nói:

    - Yêu Hoàng đã cố chấp như vậy, lão thân chỉ còn cách thở dài, mời quay về thôi, ta không giúp được gì!

    Liệt Thiên hừ lạnh nói:

    - Ngươi là không muốn nói hay là không biết được?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Ngày đó lão thân đã nói qua với ông, muốn cầu được dài lâu, một lời thề! Nhưng hôm nay ông muốn thiên hạ, ta cũng không cách gì khác.

    Liệt Thiên ánh mắt hơi động đậy, mơ hồ hiểu được gì đó, hỏi trở lại:

    - Ý ngươi nói là, nếu muốn ở cùng Như Sương có thể làm được, nhưng muốn đạt thêm cả thiên hạ lại khó thành hiện thực?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Đúng thế, muốn được dài lâu thật ra không khó, nhưng muốn thiên hạ lại đã quá muộn rồi.

    Mày kiếm cau lại, Liệt Thiên hỏi:

    - Quá muộn? Có ý gì đây?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Trước đây, thiên hạ đối với ông dễ như trở bàn tay, nhưng ông lại bỏ đi. Bây giờ, khi ông muốn lấy lại, thì thời gian không gian đã chuyển biến, không giống như trước đây.

    Liệt Thiên không nói, một chút thất vọng mờ hiện trong đáy mắt hắn. Bạch Như Sương vuốt ve ngực hắn, nhẹ giọng nói:

    - Đừng quá đau lòng, nơi này còn chưa nghĩ ra, chúng ta đổi sang nơi khác.

    Liệt Thiên cúi đầu nhìn nàng, yêu thương nói:

    - Như Sương, nàng không trách ta chứ?

    Bạch Như Sương lắc đầu đáp:

    - Chàng chính là ông hoàng của Yêu vực, chàng có trách nhiệm đoạt lấy thiên hạ, suy nghĩ vì con dân Yêu vực.

    Liệt Thiên đầy cảm động, trầm giọng nói:

    - Như Sương, kiếp này ta muốn nàng phải hạnh phúc cười vui vĩnh viễn.

    Bạch Như Sương trả lời:

    - Tâm nguyện của ta thật ra rất nhỏ, chỉ cầu cả đời ở bên cạnh chàng mà thôi.

    Liệt Thiên ôm chặt lấy nàng, kích động nói:

    - Nàng yênt âm, đời này ai cũng không cách gì phân chia chúng ta.

    Bạch Như Sương nghe vậy bật cười, một cảm giác hạnh phúc lúc này tràn lồng ngực, khiến nàng không khỏi nhắm mắt lại, nép chặt vào trong lòng Liệt Thiên.

    Giữa không trung, gió nhẹ thổi qua, âm thanh của Nạp Tuyết Thiên Hoa lại vang lên:

    - Yêu Hoàng, thời gian không còn sớm nữa.

    Liệt Thiên lạnh lùng đáp:

    - Không còn sớm thì sao? Ngươi có lời nào hà tất không nói rõ ra?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Có một số câu thật ra không nên nói với ông. Nhưng nói hay không cũng vậy, kết quả ai cũng không thể thay đổi được.

    Liệt Thiên nói:

    - Nếu vậy ngươi hà tất phải giấu diếm.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa than thở:

    - Ta cho ông biết cũng chỉ sẽ thêm phiền não cho ông mà thôi.

    Liệt Thiên ánh mắt lạnh lại, hừ giọng nói:

    - Phải vậy chăng? Ngươi khẳng định ta sẽ vì thế mà phiền não?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Còn nhớ đến tình hình ông sinh ra chăng?

    Liệt Thiên đáp:

    - Lần trước đã thấy qua tự nhiên quên không được. Nhưng vậy thì thế nào?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Không thế nào cả, chỉ toát ra lai lịch của ông mà thôi, đáng tiếc ông lại không biết.

    Liệt Thiên kinh ngạc hỏi:

    - Ngươi biết được?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa nói:

    - Ta biết nhưng như vậy thì làm sao?

    Liệt Thiên nói:

    - Nếu như ngươi biết hãy cho ta biết, che giấu vì chuyện gì đây.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa nói:

    - Cho ông biết cũng được, nhưng ông nghe rồi phải lập tức đi ngay.

    Liệt Thiên hỏi:

    - Vì sao lại như vậy?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Ông ở đây càng lâu, càng nguy hiểm cho ta.

    Liệt Thiên hừ giọng nói:

    - Ngươi sợ ta chăng?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Không phải sợ ông, nhưng ông lại mang đến tai nạn cho ta.

    Liệt Thiên hồ nghi nói:

    - Tai nạn? Ngươi ám chỉ điều gì?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Ám chỉ điều gì không quan trọng, chủ yếu là ông có đáp ứng không?

    Liệt Thiên trầm ngâm một lúc mở miệng nói:

    - Được, ta đáp ứng với ngươi, nói đi.

    Giữa không trung, Nạp Tuyết Thiên Hoa thở dài nhè nhẹ, nhỏ giọng nói:

    - Bảy màu tạo hình hài, trời đất sinh ra, có sức mạnh vô cùng, có khả năng ngàn năm không chết, chính là con của trời!

    Liệt Thiên sửng sờ, lặp lại:

    - Con của trời? Ngươi nói ta là con của trời?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Đúng thế, ông chính là sức mạnh cực dương cực cứng, có nguồn gốc từ trời đất, cùng loại với sức mạnh của Vu Thần, nhưng lại đối lập hẳn.

    Liệt Thiên vẻ mặt biến đổi hoài, thân phận này khiến hắn bất ngờ, nhất thời không biết nói thế nào mới được.

    Bạch Như Sương nép vào người hắn, nhẹ giọng nói:

    - Chàng là con của trời, chẳng phải vừa hay đối lập với Lục Vân chính là kẻ nghịch trời sao?

    Liệt Thiên nghe vậy thất kinh, ngửng đầu nhìn lên không trung hỏi:

    - Phải như vậy sao?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa từ chối trả lời nói:

    - Yêu Hoàng nghĩ sao?

    Liệt Thiên giận dữ nói:

    - Ta đang hỏi ngươi.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp trả:

    - Lão thân không phải là người cái gì cũng biết, lại để cho ông phải thất vọng rồi.

    Thấy bà ta không nói, Liệt Thiên hừ giận một tiếng, kéo Bạch Như Sương bay đi, để lại giữa không trung một câu ngắn vang vọng.

    - Lần sau tới đây hẳn phải là ngày ta đoạt được thiên hạ, ngươi hãy chờ mà coi cho rõ.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa không đáp, chỉ có tiếng thở dài vang mãi trong sơn cốc không tan.

    Rất lâu, sơn cốc đã trở lại như trước, nhưng một vị khách không mời lại đột nhiên đến.

    Nhìn khắp bốn phía, người đến tự nói: "Có ý tứ, té ra bà ta núp ở đây." Nói rồi bóng hình loáng lên đã đến trước cửa động dưới vách đá, lớn giọng nói:

    - Người tộc Thiên Hoa, bổn thần đã đến, còn không nhanh chóng ra nghênh tiếp.

    Giữa không trung, Nạp Tuyết Thiên Hoa lạnh lẽo đáp:

    - Nơi luân hồi, người lạ không đến gần. Vu Thần từ đâu đến, xin mời về lại nơi cũ.

    Té ra người này chính là Vu Thần, nhưng vì sao lão lại xuất hiện ở đây?

    Bật cười âm hiểm lạnh lùng, Vu Thần lên tiếng:

    - Bổn thần vốn nghe Đại Luân Hồi bàn thần bí khó lường, hôm nay nếu đã gặp được, tự nhiên muốn biết qua.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa trả lời:

    - Sức mạnh của Vu Thần có nguồn từ Cửu U, vượt khỏi sự luân hồi, còn cố chấp làm gì.

    Vu Thần âm hiểm nói:

    - Bổn thần thông hiểu vạn sự thiên hạ, nhưng lại chưa từng bước vào luân hồi. Hôm nay nói thế nào cũng phải thử một phen.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa thở dài nhẹ đáp lời:

    - Ý của Vu Thần ngươi biết ta biết, hà tất phải che giấu làm gì.

    Vu Thần ánh mắt lạnh lại, hừ giọng nói:

    - Không hổ là hậu nhân của tộc Thiên Hoa, quả thật có mấy phần bản lãnh. Bây giờ bổn thần đến rồi, ngươi nói xem phải tiếp đãi như thế nào đây?

    Nạp Tuyết Thiên Hoa đáp:

    - Điều Vu Thần nghĩ trong lòng, lão thân đành chịu bó tay, xin mời về thôi!

    Bật cười lạnh lùng tàn khốc, Vu Thần nói:

    - Ngươi đã không nể mặt bổn thần, thế đừng trách ta ra tay vô tình.

    Nạp Tuyết Thiên Hoa trầm giọng nói:

    - Vật luân hồi không xuống phàm trần, nếu như Vu Thần muốn cố đoạt lấy, tất nhiên cũng vô công mà thôi.

    Vu Thần khinh bỉ nói:

    - Bổn thần muốn vật gì, có khi nào không đoạt được đây? Bây giờ ngươi tốt nhất là chủ động đưa Đại Luân Hồi bàn cho ta, bổn thần sẽ tha cho ngươi, nếu không ta sẽ tiêu diệt ngươi!

    Nạp Tuyết Thiên Hoa nói:

    - Tộc Thiên Hoa, nhiều đời truyền nhau, vật luân hồi không vào phàm trần được. Nếu Vu Thần cố chấp muốn đoạt, lão thân cũng đành liều mình tới cùng.

    Dứt lời không nói gì nữa, không khí trong sơn cốc trở nên âm hiểm lạnh lùng.

    Hừ giận một tiếng, Vu Thần bước lên, loáng đã tiến vào trong động. Sau đó, tiếng sấm sét rung trời thỉnh thoảng vang lên, sơn cốc yên tĩnh rung chuyển không ngừng.

    Tình hình này cứ kéo dài mãi, khoảng chừng hơn nửa canh giờ, đỉnh núi lân cận rung chuyển kịch liệt, cuối cùng trong tiếng sấm điếc tai, phương viên vài chục dặm đất rung núi lở, bụi đất đầy trời bao phủ lấy mọi thứ.

    Thời khắc đó, một cột sáng xông đến tận trời, chỉ trong chớp mắt đã biến mất về phía chân trời.

    Sau đó, một bóng đen nhanh chóng bay ra, bắn thẳng lên bầu trời như muốn đuổi theo cột sáng đã bay đi, nhưng lại chậm một chút.

    Giữa bầu trời, Vu Thần gào thét không ngừng, vẻ mặt giận dữ, đang lớn tiếng quát tháo:

    - Lão già đáng ghét kia, lần này xem như ngươi may mắn, bất quá trúng phải một chưởng của bổn thần ngươi cũng khó mà thoát chết được!

    Bốn bề, cuồng phong cuồn cuộn nổi lên, dòng khí gào thét thổi tan tầng mây, để lộ cảnh tượng dưới chân, chỉ thấy một vùng đất hoang lương, khe rảnh tung hoành, cát vàng ngập đầy, không một chút cỏ cây.

    Giây lát, Vu Thần đang phẫn nộ bình tĩnh trở lại, hơi bất cam hậm hực bỏ đi, nhanh chóng đến một vùng sơn cốc âm u cách đó vài trăm dặm, gặp lại Đại Vu sư Hách Triết đang chờ.

    - Chủ nhân, chuyến này thu hoạch thế nào?

    Hách Triết bước lên đón Vu Thần mở miệng hỏi han.

    Vu Thần lạnh lẽo đáp:

    - Đi theo Liệt Thiên, tìm được tung tích của Đại Luân Hồi bàn, đáng tiếc bị lão quái vật kia trốn thoát. Tình hình ở đây thế nào rồi, tâm tình Bạch Quang ra sao?

    Hách Triết vừa đi theo lão, vừa trả lời:

    - Mọi thứ nơi đây vẫn vậy, không chút biến hóa, Bạch Quang đã tỉnh lại, nhưng tâm tình rất kích động, lòng phản kháng rất kiên quyết.

    Bật cười khinh bỉ, Vu Thần nói:

    - Mặc kệ hắn, phía Nam Cương có tin tức cụ thể nào không?

    Hách Triết đáp:

    - Bẩm chủ nhân, Âm Vệ được phái đi đã trở về, nhận được tin tức, tộc ta tổn thất cực nặng, năm Vu sư không người nào may mắn trốn thoát, cao thủ trong tộc cũng đã chết toàn bộ.

    Vu Thần vẻ mặt giận dữ, rống lên:

    - Trừ Ma liên minh đáng ghét, bổn thần sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Hách Triết đáp:

    - Chủ nhân bớt giận, hiện nay chúng ta phải làm thế nào?

    Vu Thần trầm ngâm giây lát, hỏi lại:

    - Phía Yêu vực thế nào rồi?

    Hách Triết đáp:

    - Thuộc hạ đã phái Thiết Vệ thám thính qua, đại quân Yêu vực đang phân hai đường, vòng qua phòng tuyến của Trừ Ma liên minh, bắt đầu quét qua thiên hạ, tiến độ vô cùng kinh người.

    Vu Thần âm hiểm nói:

    - Kiếm Vô Trần hiện nay đã chết, Lý Trường Xuân cũng không còn, cả thiên hạ hiện nay nằm trong tay Địa Âm, Thiên Sát, Yêu Hoàng, Lục Vân và bổn thần. Muốn đối phó Địa Âm Thiên Sát, chúng ta có thể dựa vào tay Lục Vân, nhưng đối phó Yêu Hoàng lại phải tự mình động thủ mà thôi.

    Hách Triết nói:

    - Chủ nhân đã từng tính đợi sau khi Lục Vân tiêu diệt Địa Âm Thiên Sát rồi người mới lợi dụng thời cơ loại trừ. Đến lúc đó, thiên hạ chính là của chủ nhân.

    Vu Thần cười nói:

    - Không đơn giản như vậy, Yêu vực thực lực kinh người, thế cần phải dựa vào sức mạnh của Trừ Ma liên minh mới loại trừ được. Còn về Yêu Hoàng, bổn thần tự có đối sách. Bây giờ chúng ta chỉ cần lưu ý hành tung của Yêu Hoàng Liệt Thiên, từ từ chờ cơ hội là được rồi.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1063 – Lôi Thiên chuyển biến
    Yên lặng lơ lửng giữa không trung, Trần Ngọc Loan nhìn về xa xa, đáy mắt thỉnh thoảng hiện lên chút lo lắng.

    Lúc này, năm người Lục Vân hẳn phải đến Hoa Sơn rồi, chuyện gì sẽ chờ đợi chàng ở đó đây?

    Thiên hạ hiện nay, những người còn sống đều là nhân vật lợi hại, tuy nàng tin tưởng Lục Vân nhất định sẽ chiến thắng, nhưng sự quan tâm lại sẽ không vì thế mà giảm bớt chút nào.

    Thời gian, chầm chậm trôi qua, khi Tư Đồ Thần Phong xuất hiện bên cạnh nàng, trời đã chính ngọ.

    - Ngọc Loan, đừng lo lắng, đến giờ ăn cơm rồi.

    Quay đầu bật cười, Trần Ngọc Loan nói:

    - Ăn cơm? Muội chờ đợi câu này của huynh, nhưng đã chờ rất lâu rồi.

    Tư Đồ Thần Phong sửng sốt, ánh mắt lướt qua khuôn mặt xinh đẹp của nàng, vừa hay thấy được ánh mắt nhấp nháy tinh nghịch, không khỏi cười mắng:

    - Nghịch ngợm, lại còn cố ý đùa cợt huynh.

    Trần Ngọc Loan nũng nịu khẽ nói:

    - Sao, không được chăng? Thế sau này muội sẽ không thèm nhìn đến huynh nữa.

    Tư Đồ Thần Phong cười dàn hòa nói:

    - Được, đương nhiên được, chỉ cần muội vui thì lúc nào cũng được.

    - Thế cũng không tồi lắm.

    Trong tiếng cười duyên, Trần Ngọc Loan nhẹ nhàng hạ xuống, cùng với Tư Đồ Thần Phong trở về.

    Sau giờ trưa, Khiếu Thiên phụ trách thám thính tin tức đã quay về liên minh.

    Vừa gặp mặt, Trần Ngọc Loan liền hỏi:

    - Théo nào, phía Hoa Sơn có tin tức thế nào?

    Khiếu Thiên vẻ mặt kích động, lớn giọng nói:

    - Tin tức tốt, tin tức tốt lành đó.

    Văn Bất Danh vội la lên:

    - Tin tức tốt thế nào, ngươi còn không nói nhanh ra.

    Khiếp Thiên hít vào một hơi sâu, ổn định lại tâm tình, lớn giọng nói:

    - Lục Vân chuyến này gặp nhiều chuyện, đầu tiên gặp phải U Minh Ma long, để Tứ Linh thần thú xuất chiến, sau lại gặp Thiên Sát, hai bên giao chiến kịch liệt, cuối cùng Lục Vân thi triển Thiên Uy lệnh đánh bại Thiên Sát, đuổi hắn bỏ chạy. Sau đó, Vu Thần xuất hiện lợi dụng thời cơ tấn công, kiềm chế được Lục Vân, Vô Trần và Sở Hoài Dương lại phát động đánh lén, kết quả Vô Trần bị Trương Ngạo Tuyết đánh trọng thương, trong lúc bỏ chạy bị Lý Trường Xuân núp gần đó đánh lén, hai bên giao chiến kịch liệt thảm khốc, cuối cùng Lý Trường Xuân chết trong tay Vô Trần, mà Vô Trần lại mất cơ hội bỏ chạy, chết trong tay Lục Vân.

    Mọi người nghe vậy vừa mừng vừa ngạc nhiên, Càn Nguyên chân nhân kích động lớn giọng nói:

    - Được, làm rất tốt. Vô Trần cuối cùng chết trong tay của môn hạ Dịch viên, Huyền Âm sư đệ và Hoành Phi cũng có thể nhắm mắt rồi.

    Văn Bất Danh cười lớn nói:

    - Lục Vân thật tốt, cuối cùng cũng đã loại trừ được tai họa này, nhân gian từ nay cũng sáng tỏ khá nhiều.

    Thiên Mục Phong đáp:

    - Đúng thế, Vô Trần đã sớm sống thừa, sống đến ngày nay đã tính là mạng hắn quá dài rồi.

    Trần Ngọc Loan lại không hề kích động, sau khi tiêu hóa tin tức này, liền nhanh chóng khôi phục bình tĩnh lạnh lùng, tiếp tục hỏi:

    - Ngoại trừ những chuyện này ra, còn có điều gì khác chăng? Lục đại ca mấy người họ đang ở đâu bây giờ?

    Câu này vừa nói, mọi người đều tỉnh táo lại, nhìn Khiếu Thiên, chờ Khiếu Thiên trả lời.

    Khiếu Thiên nói:

    - Ngoại trừ những chuyện này, Yêu Hoàng Liệt Thiên đã từng xuất hiện gặp Lục Vân, Lăng Thiên của Hư Vô Giới Thiên cũng xuất hiện ở Hoa Sơn. Còn mấy người Lục Vân sau đó đi đâu, lúc này tạm thời còn chưa biết, nhưng có thể khẳng định là không hề quay về liên minh.

    Trần Ngọc Loan cau mày ánh mắt quét qua mọi người hỏi:

    - Lúc này Lục đại ca sẽ đi đâu đây?

    Quy Vô đạo trưởng suy đoán:

    - Ta nghĩ, bọn họ có thể có chuyện riêng phải xử lý.

    Phật Thánh Đạo Tiên cũng nói:

    - Trên người Lục Vân còn ẩn chứa nhiều bí mật, có một số ngay bản thân hắn cũng không hiểu rõ, vì thế hắn cần thời gian để giải đáp những điều này.

    Trần Ngọc Loan nói:

    - Nếu như vậy, chúng ta trước hết khoan nói đến bọn họ, hay là bàn luận chuyện nhân gian hiện nay. Trước mắt, Lý Trường Xuân và Vô Trần đều đã chết, chỉ còn lại Địa Âm, Thiên Sát hành tung không rõ, chúng ta cũng không thể theo dõi, chỉ còn cách theo dõi Yêu Hoàng và Vu Thần, mọi người lưu ý hành động của hai phe này.

    Khiếu Thiên nói:

    - Trên đường về, ta phát hiện rất nhiều cao thủ Yêu vực đang tập họp, không biết có hành động gì to tát hay không.

    Quy Vô đạo trưởng nói:

    - Chuyện này ta đã phái đệ tử liên minh quan sát, nếu có chuyện gì phát sinh, bọn họ sẽ kịp thời báo lại. Bây giờ, điều ta muốn hỏi chính là một khi Yêu vực triển khai rộng rãi, chúng ta phải làm như thế nào?

    Mọi người không nói, chuyện này quan hệ rất trọng đại, ai cũng đều không tự tiện mở miệng được.

    Trần Ngọc Loan nghĩ qua, trầm giọng nói:

    - Gặp chuyện xử lý, tùy cơ ứng biến. Một khi bọn họ thật sự phát động xâm lược, muốn thống nhất nhân gian, chúng ta tự nhiên không thể ngồi yên không lý gì đến.

    Thiên Mục Phong nói:

    - Minh chủ nói rất đúng, vì hòa bình nhân gian, chúng ta tự nhiên phải hành động. Nhưng theo tình hình hiện nay, cao thủ liên minh tuy nhiều, nhưng thực lực tổng thể không to lớn như Yêu vực, nhân số bọn họ vượt qua chúng ta không chỉ gấp mười lần, thật sự tính toán xâm lược, chúng ta sợ là không địch lại.

    Văn Bất Danh lên tiếng:

    - Chuyện này ta trước đây có nghĩ qua, chúng ta có thể tập trung thực lực, lần lượt đánh phá từng chút.

    Quy Vô đạo trưởng lắc đầu nói:

    - Chỉ sợ đến lúc đó không kịp rồi.

    Trần Ngọc Loan nói:

    - Hai quân giao chiến, kế là chính, sức mạnh là phụ. Với thực lực chúng ta muốn thủ thắng cũng không phải hoàn toàn quá khó. Bây giờ, chúng ta hãy nghiên cứu cẩn thận, mọi người đều nói ra suy nghĩ của mình.

    Mọi người lập tức đưa ra những ý kiến bản thân để bắt đầu thảo luận …

    Gió lạnh từng hồi, quỷ khí vờn quanh, sương mù màu xám bao trùm cả sườn núi. Đó là một ngọn núi cô độc cao đến tận trời, đứng giữa núi non trùng điệp, quanh năm mây mù bao phủ.

    Trên đỉnh núi, gió lạnh gào thét như sóng ba đào, cùng với tiếng kêu chói tai vang khắp bốn bề, khiến cho phương viên vài chục dặm thú vật không hề có, côn trùng cũng né tránh.

    Ngọn núi này vẻ ngoài kỳ dị đặc biệt, sườn núi trở xuống đều không chút kỳ dị, nhưng đi dọc theo sườn núi lên cao, trước hết bốn góc hình thoi, sau đó là ba góc hình bát giác, cuối cùng đến đỉnh có hình cái trùy, hệt như một tổ hợp những lưỡi đao binh khí sắc bén, ngạo nghễ giữa vùng núi, chém giết khắp bốn phương.

    Trên sườn núi, hình thoi phía Đông trên mặt có một hang đá, thổi ra từng trận gió lạnh, còn thỉnh thoảng truyền đến những tiếng rống điên cuồng giận dữ.

    Ngọn núi cô độc hoang vắng như vậy sao lại có ai đầy lòng bất cam? Ai đang gào thét lớn tiếng? Quỷ dị, kỳ quái, người nào biết được đây?

    Cửa vào động đá rất nhỏ, gần như chưa đến ba thước, nhưng bên trong lại dần dần rộng ra, hơn nữa còn uốn lượn vòng vo, vô số những ngã rẽ giao nhau hệt như một mê cung, khiến người ta khó mà phân biệt phương hướng.

    Đi dọc theo một đường hầm to lớn vào được chục trượng, trước mắt hiện ra một căn phòng đá tám góc, cao ước chừng ba trượng, đường kính chục trượng, mỗi mặt đều có một đường thông, tổng cộng có tám lối vào.

    Giữa căn phòng đá, một ao hình bát giác ngập đầy sương mù màu xanh biếc quỷ dị, tràn đầy vẻ tà ác, âm trầm.

    Trên mặt đất, tám hình vẽ chia đều phân bố bốn phía ao, hơi giống với loại đồ án bát quái, nhưng lại điêu khắc hình ảnh vô cùng quỷ bí, toàn là những hình vẻ thú khó thấy, chưa từng gặp lại chưa từng nghe.

    Trong căn phòng đá, gió nhẹ gờn gợn, thổi những sương mù xanh lục lên, khiến bốn phía một màu xanh lục, có vẻ quỷ bí khó mô tả được.

    Trong ao, tiếng rống to truyền ra. Thanh âm đ1o nghe phẫn nộ vô cùng, dường như đang chịu một sự đau khổ rất lớn mới có thể điên cuồng như vậy, hệt như dã thú đang bị thương.

    Tình hình này kéo dài liên tục không ngừng, hệt như tồn tại vĩnh viễn, cứ vang vọng mãi trong mê cung.

    Không biết đã bao lâu, tiếng gào chói tai dần dần yếu đi, sương mù trong căn phòng đá biến mất, để lộ một ao nước to chừng hai trượng, ở giữa có một người ngồi, gần như chỉ hiện ra bóng lưng.

    Trong ao, nước ao hiện màu xanh lục, xem ra nồng đậm vô cùng, những làn sáng xanh lục nhỏ bé hơi hơi chớp động, liên tục không ngừng truyền vào trong người đó. Cảnh tượng này kéo dài rất lâu, khi ao nước màu xanh thẫm kia bắt đầu mờ đi, người đó đột nhiên đứng lên, chầm chậm quay đầu nhìn lại.

    Giữa sương mùa xanh, một cặp mắt sáng tỏ lấp lánh ánh sáng âm độc, khiến người ta cảm thấy tà ác kinh khủng. Ánh mắt như vậy, sắc bén như đao, người này là ai đây?

    Bước ra khỏi ao nước, người đó chầm chậm đi ra xuyên qua sương mù xanh nhàn nhạt, để lộ bộ mặt thật của hắn.

    Té ra hắn chính là Âm Đế. Khó trách tà ác bá đạo như vậy.

    Nhìn quanh bốn phía, khuôn mặt tuấn tú của Âm Đế đầy vẻ âm độc, miệng giận dữ rống lên:

    - Lục Vân, ta sẽ không cho người sống an lành đâu, hãy chờ đó.

    Nói rồi người loáng lên liên biến mất không biết đi về nơi nào.

    Giây lát, trong căn phòng đó ánh sáng chợt lóe lên, một con rồng đen mang theo một bóng người đột nhiên xuất hiện, chầm chậm hạ xuống. Con rồng này khí tức quỷ dị, chính là U Minh Ma long, người nó mang trên lưng chính là Lôi Thiên, nhưng vì sao nó lại đến nơi này?

    Chăm chú nhìn ao nước, U Minh Ma long kêu lên nho nhỏ, Lôi Thiên đang bị thương rất nặng trong lòng sửng sờ, nhịn không được hỏi lại:

    - Ngươi bảo ta tiến vào trong ao để hấp thu luồng tà khí trong trời đất đó chăng?

    U Minh Ma long hơi hơi gật đầu, miệng kêu khẽ đồng ý với hắn.

    Lôi Thiên hơi phản kháng, lắc đầu nói:

    - Khí tà ác, căn nguyên của vạn ác, ta không muốn …

    Gào nhẹ một tiếng, U Minh Ma long trừng hắn, một luồng ý thức bá đạo xông thẳng vào ngực hắn. Thân thể Lôi Thiên nhoáng lên, vẻ quái dị nói:

    - Được, ta đáp ứng ngươi cũng được.

    Nói rồi tự động đi đến bên ao, chầm chậm ngồi xuống.

    U Minh Ma long thân thể cuộn thành vòng trên mặt đất bao phủ quanh ao nước, đầu rồng hơi hơi ngửng lên, vô tình cố ý hấp thu sương mù xanh lục trong căn phòng, cũng chầm chậm nhắm chặt hai mắt.

    Trong ao, thân thể Lôi Thiên hơi run lên, Lôi Thần quyết trong cơ thể bài xích sức mạnh tà ác trong ao nước, khiến hắn hơi khó chịu.

    May mà tình hình này chỉ kéo dài giây lát. Sau đó, thân thể Lôi Thiên bị U Minh Ma long đồng hóa liền phát sinh chuyển biến, chủ động hấp thu lấy tà khí trong nước ao để bồi dưỡng thân thể trọng thương.

    Thời gian âm thầm trôi qua, khi Lôi Thiên đã hấp thu đủ tà khí, thương thế trong cơ thể tuy đã biến chuyển tốt hơn rất nhiều, nhưng tính cách lại dần dần phát sinh thay đổi.

    Ban đầu, hắn vốn là cơ thể cực dương cực cương, nhưng lúc trước giao chiến với Tứ Linh thần thú, đã hòa trộn với tà khí Cửu U trên người U Minh Ma long, chân nguyên trong cơ thể có đủ chính tà, khiến sức mạnh hắn tăng mạnh, đồng thời tính cách cũng dần dần âm hiểm hơn.

    Hiện nay, ở trong ao nước quỷ dị này, hắn hấp thu một lượng lớn khí tà ác, lập tức khiến khí dương cương trong cơ thể bị áp chế, khiến hắn dần dần trở nên tà mị âm hiểm.

    Bên cạnh ao, U Minh Ma long không biết mở mắt từ lúc nào, đang yên lặng nhìn hắn, ánh mắt có mấy phần thần bí.

    Lôi Thiên lúc này thần sắc quỷ bí, thân thể nửa xanh nửa đỏ đã biến thành màu xanh lục, quanh thân mờ hiện một tầng ánh sáng xanh lục nhấp nhô, đang vận hành với tần suất ngày càng tăng cao hơn.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1064 – Ý ngoại tương phùng
    Khi tầng sáng màu xanh lục che phủ hoàn toàn thân thể Lôi Thiên, trong căn phòng đá ánh sáng huyền hoặc lóe lên, chỉ nghe Lôi Thiên điên cuồng gào thét, phảng phất như gặp phải một chuyện gì đó đáng sợ.

    Sau đó, âm thanh lắng lại, ánh xanh lục tan biến. Chỉ thấy Lôi Thiên lại khôi phục hình dạng nửa đỏ nửa xanh, bề ngoài không chút khác thường, chỉ có ánh mắt thỉnh thoảng lóe lên hào quang xanh lục thẫm.

    Bật cười âm hiểm lạnh lẽo, thân thể Lôi Thiên thẳng thắn đứng lên, xoay một vòng giữa không gian bay lên người Ma long, giọng âm hiểm tà đạo nói:

    - Linh khí nơi này rất đặc biệt, ẩn chứa một luồng khí tức đặc biệt.

    U Minh Ma long kêu nhỏ một tiếng, thân thể cuộn tròn tự động duỗi ra, phát xuất một luồng sáng trắng ảo chớp mắt đã bao trùm cả căn phòng đá, mang theo Lôi Thiên biến mất thần bí.

    Mọi thứ gần như chỉ xảy ra trong chớp mắt. Khi ánh sáng huyền ảo biến mất, căn phòng đá đã bình tĩnh trở lại, ngoại trừ sương mù xanh lục nhàn nhạt theo gió nhấp nhô, mọi thứ đều yên lặng trở lại.

    Nhưng không biết do đặc thù của nơi này, hay là do xảo hợp, sau khi U Minh Ma long mang Lôi Thiên rời đi không lâu, Thiên Sát không ngờ lại đến nơi này.

    Nhìn thấy ao nước trong căn phòng đá, Thiên Sát ánh mắt sáng lên tự nói: "Té ra "Thông Thiên Âm Mạch" trong truyền thuyết ở đây, quả thật ông trời giúp ta." Nói xong nhẹ nhàng hạ xuống ngồi xếp bằng đùa giỡn trong ao.

    Sự xuất hiện của Thiên Sát thay đổi hoàn cảnh bên trong căn phòng đá, khiến cho ao nước vốn có màu xanh lục dần dần trở nên đỏ sậm, trong không khí có sương mù máu nhàn nhạt chuyển động, ngập đầy khí huyết sát kinh người.

    Cảnh tượng này kéo dài một hồi lâu. Khi Thiên Sát mở to mắt, cả căn phòng đá ánh đỏ chói lọi, làn sáng màu đỏ như máu run rẩy kịch liệt như ngàn vạn con trùng độc, nhanh chóng chuyển động hơn nữa còn phát ra tiếng rít.

    Đứng lên, Thiên Sát ánh mắt hơi kinh ngạc, lên tiếng:

    - Kỳ quái, nơi này không ngờ có khí tức của Âm Đế và U Minh Ma long. Lẽ nào bọn chúng đã đến nơi này trước ta một bước?

    Trong lúc nói, Thiên Sát dừng lại một hồi, sau đó âm thầm biến mất.

    Ngọn núi thần bí, căn phòng đá cổ quái. Thông Thiên Âm Mạch theo lời Thiên Sát thật ra là chỗ huyền diệu đến thế nào đây? Vì sao Địa Âm, Thiên Sát, Ma long đều không hẹn mà đến nơi này vậy?

    Mọi thứ mê hoặc, ngoại trừ bọn chúng ra còn ai có thể nói rõ được đây?

    Thời gian tiếp tục trôi qua. Căn phòng đá vốn yên tĩnh đột nhiên lóe lên hào quang. Lần này người đến lại là ai đây? Kết quả khiến người bất ngờ, người đến không ngờ chính là U Minh Ma long và Lôi Thiên. Bọn họ vì sao lại quay lại nơi này?

    Than nhè nhẹ, U Minh Ma long vừa hất Lôi Thiên trên lưng vào trong ao nước, vừa chăm chú nhìn hắn, đáy mắt mơ hồ ẩn chứa mấy phần chờ đợi.

    Lôi Thiên không biết điều này, hắn chỉ thấy ao nước này biến hóa rất lớn, ẩn chứa khí huyết sát vô cùng, có thương hại nhất định với thân thể hắn, khiến hắn trong lòng nóng nảy, gào thét không ngừng.

    Bên ao, U Minh Ma long toàn thân ánh đen hội tụ, bố trí một tầng kết giới kín bưng quanh ao nước, ép lấy chặt chẽ thân thể Lôi Thiên, không cho hắn có cơ hội phản kháng được.

    Rất nhanh, toàn thân Lôi Thiên đang phẫn nộ mờ hiện ánh đỏ, một lượng lớn khí huyết sáng ẩn chứa trong nước ao đang hút vào trong người hắn, cải tạo thân thể của hắn. Quá trình này khó chịu vô cùng, đau khổ kịch liệt khiến hắn như điên như cuồng, miệng phát ra những tiếng kêu thê thảm đứt rời gan ruột.

    U Minh Ma long ánh mắt vô tình, không chút có ý dừng tay, cứ như thế ép chặt chẽ lấy hắn, quan sát tình hình của hắn. Cuối cùng, trong tiếng kêu thảm thiết kéo dài, Lôi Thiên ngất đi.

    Lúc đó, thân thể của hắn lúc đỏ như máu, lúc lại xanh lục, hai màu này lần lượt hiện ra, chốc chốc lại hợp nhất. Cứ như vậy, sau vài lần liên tục, cuối cùng làn sáng trên người Lôi Thiên tan đi, cả người khôi phục lại bình thường, không chút khác biệt người khác.

    Lúc này, nước ao tự động mất đi, chỉ còn lại một hố đào khô héo mô tả mọi thứ phát sinh.

    U Minh Ma long kêu nhẹ một tiếng, có mấy phần vui mừng, phát xuất một luồng sức mạnh êm ái đỡ lấy Lôi Thiên đang hôn mê, mang hắn lóe lên đã biến mất. Lập tức, căn phòng đá yên tĩnh trở lại, nhưng tầng sương mù vốn lơ lửng không tan lúc này đã biến mất.

    Cứ vậy, căn phòng đá không còn thần bí nữa, một vùng trống rỗng có vẻ rất vắng lặng.

    Đến vội vã, đi vội vã. Âm Đế và Thiên Sát đều chưa từng lưu lại, nhưng U Minh Ma long lại dẫn Lôi Thiên đến lần thứ hai, thật ra nó có mục đích thế nào?

    Con người Lôi Thiên biến đổi rất quỷ dị. Điều đó ngầm ám chỉ điều gì? Giữa hắn và U Minh Ma long, thật ra ai là người khống chế?

    Điều này xem tầm thường, nhưng lại ẩn chứa bí mật vô cùng, cuối cùng mang đến kết cục thế nào cho thiên hạ đây?

    -----------------------------------------

    Trèo đèo lội suối, trên đường truy đuổi, Lâm Vân Phong dẫn Hứa Khiết cứ đi tìm những nên thâm sơn cùng cốc, truy tìm tung tích Dịch viên, không biết đã trôi qua hết hai ngày.

    Hai ngày này, hai người đi qua hơn nửa đại lục, từ Đông đến Tây, lại từ Tây qua Bắc, hiện nay đã đến bên ngoài Âm sơn.

    Nhìn thảo nguyên mờ mịt, Lâm Vân Phong than nhẹ:

    - Bên này cũng không có, xem ra chúng ta đã tìm sai phương hướng.

    Hứa Khiết an ủi:

    - Đừng nản chí, mở lòng ra. Hai ngày này tuy chúng ta đi qua không ít nơi, nhưng đều vội vã chạy qua, hoàn toàn chưa từng xem xét cẩn thận, rất có khả năng một số vị trí trên đường đã bỏ qua.

    Lâm Vân Phong cười khổ đáp:

    - Trên đường đi, huynh đã xem xét rất cẩn thận, Âm Dương pháp quyết tuyệt đối không bỏ qua một chút đầu mối nào, nhưng lại không một chút thu hoạch. Hiện nay, chỉ có phương Nam chưa từng tìm kiếm, hay là chúng ta đi về phía Nam đi.

    Hứa Khiết ôn nhu mỉm cười, gật đầu đồng ý, cùng gã đi về phía Nam.

    Bay trong tầng mây trắng, nhìn những đám mây lùi lại nhanh chóng hai bên, tâm tình Lâm Vân Phong dần dần tốt lên.

    Hứa Khiết bên cạnh để ý thấy tình hình của gã, thấy gã hơi mỉm cười, không khỏi mở miệng nói:

    - Vân Phong, nếu như tìm được Dịch viên, huynh có dự tính như thế nào?

    Lâm Vân Phong suy nghĩ một lúc, đáp lại:

    - Tự nhiên toàn lực làm cho Dịch viên vinh quang, thu nhận môn đồ, khiến nó trở thành môn phái lớn nhất trong Tu Chân giới để an ủi sư phụ, sư bá linh thiêng trên trời.

    Hứa Khiết nói:

    - Nếu như tìm được Dịch viên, nó lại ở nơi xa xăm mù khơi, huynh có muốn mang nó về lại Tây Thục chăng?

    Lâm Vân Phong nói:

    - Dịch viên vốn ở Tây Thục, huynh thân là đệ tử Dịch viên, tự nhiên muốn mang nó về lại nơi cũ, nhưng vậy mới không có lỗi với liệt tổ liệt tông của Dịch viên.

    Hứa Khiết nói:

    - Dịch viên thể tích khổng lồ, huynh tin có thể mang toàn thể nó về chăng?

    Lâm Vân Phong cười nói:

    - Điểm này không khó, Âm Dương pháp quyết của huynh có thể dễ dàng làm được chuyện đó.

    Bật cười nhàn nhạt, Hứa Khiết hoàn toàn không kinh ngạc, tiếp tục hỏi:

    - Dời về lại Tây Thục, ai có thể làm chưởng giáo Dịch viên đây?

    Lâm Vân Phong không chút nghĩ ngợi, bật thành tiếng:

    - Tự nhiên chính là Càn Nguyên sư bá, ông ấy là trưởng bối duy nhất của Dịch viên hiện nay.

    Hứa Khiết lắc đầu nói:

    - Nếu ông ấy không đồng ý thì sao?

    Lâm Vân Phong sửng sốt, nghĩ một lúc, mở miệng nói:

    - Ông ấy không làm thì đến phiên Ngạo Tuyết sư tỷ rồi.

    Hứa Khiết trừng gã, mắng yêu:

    - Cố ý tỏ ra hồ đồ, huynh biết rõ Lục Vân và Ngạo Tuyết sẽ không làm, hay giao cho muội xé tan ra cho rồi.

    Lâm Vân Phong cười ha hả nói:

    - Huynh cuối cùng không thuyết phục được sư bá, lúc đó sẽ để huynh làm.

    Hứa Khiết nói:

    - Như thế sao không thể? Vị trí chưởng giáo này trực tiếp quan hệ đến tương lai Dịch viên, cần phải người có năng lực đảm nhận. Huynh nếu như muốn nó trở nên vinh quanh, tự nhiên cần người làm cho tốt, tận sức có thể, như vậy mới không có lỗi với Huyền Ngọc sư bá, với sư phụ huynh và với những người khác.

    Lâm Vân Phong bị nàng mắng như vậy, vẻ mặt hơi xấu hổ, bất quá trong lòng lại rất thoải mái. Bởi vì như vậy chứng tỏ Hứa Khiết rất quan tâm gã.

    Nắm chặt bàn tay bé nhỏ của Hứa Khiết, Lâm Vân Phong nghiêm mặt nói:

    - Muội yên tâm, huynh nhất định không phụ kỳ vọng của muội, nhất định sẽ khiến Dịch viên dương danh thiên hạ.

    Bật cười kiều mị, Hứa Khiết nép vào người gã, nhỏ nhẹ nói:

    - Vân Phong, nếu như sau này tìm không được sư phụ, sư tỷ lại theo Lục Vân đi mất, muội muốn ở lại Dịch viên đơn độc thành lập một hệ phái, thu thập một số nữ đệ tử cũng tính là hoàn thành một chút tâm ý cho Phượng Hoàng thư viện.

    Khi nói vẻ mặt hơi lo lắng, sợ Lâm Vân Phong không đáp ứng.

    Nghe vậy Lâm Vân Phong cười nói:

    - Được, hãy để Dịch viên và Phượng Hoàng thư viện hợp lại, đến lúc đó mới cùng nhau phát triển vinh quang, cũng tính là một giai thoại của Tu Chân giới.

    Hứa Khiết rất mừng, kích động nói:

    - Vân Phong, huynh thật là tốt.

    Lâm Vân Phong cười ha hả nói:

    - Đối với Khiết nhi của huynh, tự nhiên huynh đáp ứng tất cả mọi yêu cầu.

    Cười quyến rũ, Hứa Khiết nháy mắt với gã, nhỏ nhẹ nói:

    - Muội sau này sẽ báo đáp huynh thật tốt.

    Lâm Vân Phong vui mừng, cười ha hả không ngừng, lập tức dẫn Hứa Khiến tăng tốc tiến lên, loáng cái đã biến mất trong biển mây.

    Buổi chiều, Lâm Vân Phong và Hứa Khiết đến trên một khu rừng nguyên thủy rậm rạp, ở đó Lâm Vân Phong phát hiện một chút mùi vị quen thuộc.

    Dừng lại, Lâm Vân Phong nói với Hứa Khiết:

    - Ma Thần tông chủ Bạch Vân Thiên hẳn ở quanh đây.

    Hứa Khiết kinh ngạc nói:

    - Nơi này hoang sơ rừng rú, hắn làm gì ở đây?

    Lâm Vân Phong đáp:

    - Chuyện này không nói rõ được, huynh cũng đoán không ra. Hay là đi gặp hắn là biết ngay thôi mà.

    Nói rồi nhẹ nhàng hạ xuống đứng trên một cây đại thụ.

    Trong rừng bóng trắng lóe lên, Bạch Vân Thiên chủ động xuất hiện, nhìn thấy hai người Lâm Vân Phong, cười nói:

    - Té ra là cố nhân đến chơi, bổn tông chủ quả thật thất lễ không đón tiếp từ xa, xin thứ lỗi.

    Lâm Vân Phong điềm nhiên đáp:

    - Tông chủ không đi tranh đoạt thiên hạ, lại chạy đến nơi hoang sơ núi rừng này, không biết có phải đến thưởng thức cảnh sắc nơi này không?

    Bạch Vân Thiên cười ha hả đáp:

    - Phong cảnh nơi này tuy tốt, nhưng còn chưa lưu được bổn tông chủ. Ta lần này đến đây bất quá đi tìm một thứ đồ mà thôi.

    Lâm Vân Phong ánh mắt nghi hoặc, kinh ngạc nói:

    - Tìm đồ? Vật đó nhất định không tầm thường,. nếu không cũng không nhọc đến đại giá của tông chủ?

    Bạch Vân Thiên cười ha hả đáp lời:

    - Cũng không có gì, chỉ là một gốc U Bích Lan Hoa, khiến các vị chê cười.

    Lâm Vân Phong cau mày, quét qua ký ức trong não có liên quan đến U Bích Lan Hoa, nhất thời chìm vào trầm ngâm.

    Hứa Khiết đầy nghi hoặc hỏi lại:

    - U Bích Lan hoa là thứ gì, ngươi tìm nó làm gì?

    Bạch Vân Thiên cười tà dị đáp:

    - Không có gì, đó chỉ là một đóa hoa vô dụng với các vị, nhưng có thể làm đồ chơi nhỏ cho Ma tông của ta. Được, không nói đến những chuyện đó, khó có dịp gặp mặt, cho các vị một tin tốt có liên quan đến Kiếm Vô Trần.

    Lâm Vân Phong tỉnh lại, lên tiếng hỏi:

    - Kiếm Vô Trần thế nào rồi?

    Bạch Vân Thiên cười đáp:

    - Kiếm Vô Trần chết rồi, hắn chết trong tay của Lục Vân, chuyện này mới xảy ra ngày hôm qua.

    Vẻ mặt biến hẳn, Lâm Vân Phong hơi kích động nói:

    - Chế rồi? Chết là tốt, tội hắn phải bị báo ứng, chết cũng không đáng tiếc.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1065 – Khuynh thuật tâm thanh (Nói thật lòng mình)
    Hứa Khiết cũng kích động vô cùng, lớn giọng nói:

    - Chết là tốt, hắn sớm phải chết rồi. Sống đến hôm nay cũng là tiện nghi cho hắn.

    Bạch Vân Thiên nói:

    - Đúng, phải chết rồi, không còn nói chuyện bất tử nữa rồi. Được, các vị sao không ở Trừ Ma liên minh mà lại chạy đến nơi này?

    Lâm Vân Phong đáp:

    - Chúng ta cũng đang tìm một thứ, bất quá không phải cây cỏ gì cả, mà chính là tìm tung tích của Dịch viên.

    Bật cười hiểu rõ, Bạch Vân Thiên nói:

    - Thế ra vậy, không làm mất thời gian các vị, hy vọng các vị sớm tìm được Dịch viên.

    Lâm Vân Phong nhìn hắn, thấy hắn mỉm cười, không khỏi nhắc nhở:

    - Nói thêm nữa, ta và tông chủ tuy chính tà đối lập, nhưng đối với con người của tông chủ cũng có mấy phần thích thú, vì thế ở nơi này muốn nhắc nhở tông chủ một câu, Ma Thần tông hiện nay khó mà nhòm ngó được thiên hạ, tông chủ có lẽ quy ẩn lại tốt hơn.

    Bạch Vân Thiên sửng sờ, nhìn Lâm Vân Phong một lúc mới mở miệng đáp:

    - Đa tạ ý tốt của ngươi, ta sẽ suy xét, hy vọng giữa chúng ta không phải tranh đấu.

    Lâm Vân Phong điềm nhiên nói:

    - Năm phái Tu Chân luôn bên ngoài nhân thế, không nhiễm bụi tục trần, tông chủ hà tất phải cưỡng cầu duyên ác vậy? Thiên hạ môn phái lớn quá nhiều, ai có thể loại bỏ được ngăn cách giữa các phái để thống nhất đây? Thật ra rất nhiều lúc, muốn bao trùm trời đất, không cần phải xuất phát từ tổng thể. Như Lục Vân vậy, huynh ấy xuất thân từ Dịch viên, thành tựu của huynh ấy là thành tựu của Dịch viên, thử hỏi thiên hạ ai không hiểu vậy đây?

    Bạch Vân Thiên không đáp, câu nói của Lâm Vân Phong khiến hắn rất kinh ngạc, cũng rất bất ngờ, bản thân trước đây sao lại chưa từng nghĩ đến?

    Theo lối nói của Lâm Vân Phong, muốn thống nhất thiên hạ là chuyện rất khó khăn, nhưng muốn bồi dưỡng ra một nhân vật như Lục Vân, để hắn làm vinh danh Ma Thần tông, thế thì rõ ràng dễ hơn nhiều.

    Nghĩ đến đây, trong lòng Bạch Vân Thiên vui mừng, nói với Lâm Vân Phong:

    - Đa tạ câu nói này của ngươi, ta hiểu rõ phải làm thế nào rồi. Cáo từ.

    Nói rồi lóe lên biến mất, vội vã ra đi.

    Hứa Khiết hơi nghi hoặc, nhỏ nhẹ nói:

    - Xem ra hắn rất cao hứng, dường như nghĩ đến một việc vui nào đó.

    Lâm Vân Phong lắc đầu trả lời:

    - Ai biết được đây?

    Nói rồi kéo tay Hứa Khiết tiếp tục đi về phía Nam.

    Thời khắc này, Lâm Vân Phong hoàn toàn không biết, một câu nói của gã đã gợi mở cho Bạch Vân Thiên rất lớn, khiến hắn trong tình thế hiện nay, dứt khoát bỏ đi mộng ước tranh đoạt thiên hạ, toàn tâm toàn ý để vào người kế nhiệm.

    Đối với Bạch Vân Thiên, bản tính hắn không xấu, mà tương đối thông minh, cân nhắc được nặng nhẹ. Lần này một khi tìm được phương pháp mới, tự nhiên sẽ bỏ hết những suy ngĩ không quen trong quá khứ.

    Rời khỏi vùng rừng núi rậm rạp, Lâm Vân Phong và Hứa Khiết trên đường về phía Nam, bay đã được nửa ngày, hai người nhân lúc trời chưa tối bay đến trên một vùng rừng sâu.

    Ở đó, hai người nhìn khắp bốn phía, tìm điểm hạ chân. Nhưng tìm một lúc đều không tìm được chỗ thích hợp, ngược lại còn phát hiện một cảnh tượng quái dị trong một sơn cốc.

    Đó là một sơn cốc yên tĩnh, cỏ xanh như bôi mỡ chỉnh tề phân bố khắp nơi.

    Lúc này, trong sơn cốc xuất hiện năm vòng tròn, đường kính to nhỏ chừng chục trượng như nhau, giữa các vòng cũng cách chừng chục trượng, tạo thành một hình vuông, một trong bốn ngoài, hơi giống đồ án ngũ hành.

    Năm vòng tròn này hệt như từ trời rơi xuống, khắc lên mặt đất, khiến cho một mảng cây cỏ xuất hiệt năm hình vẽ trũng xuống, nhìn xa xa chỉnh tề giống nhau, khiến người ta cảm thấy kinh ngạc.

    Chăm chú nhìn cảnh tượng này, Lâm Vân Phong cau mày nói:

    - Kỳ quái, những hình vẽ này do thứ gì tạo nên vậy? Vì sao hình thành như thế, xem ra không có chút nào thô tục cả.

    Hứa Khiết hỏi:

    - Vân Phong, huynh nói như vậy vì không tìm được chút dấu vết phải không?

    Lâm Vân Phong đáp:

    - Đúng thế, với thực lực của người tu đạo, muốn hoàn thành những thứ này hoàn toàn không khó, nhưng muốn làm không chút sai sót, không hề tổn hại đến một cây một cỏ xung quanh thì rất khó khăn. Hơn nữa, nhìn những hình vẽ này, khoảng cách bằng nhau, phạm vi tương đối lớn, hoàn toàn không dễ làm được, ngay cả huynh cũng không nắm chắc.

    Hứa Khiết hô lên kinh ngạc:

    - Không phải người làm, vậy hình thành từ đâu? Lẽ nào là một con thú thần có sức mạnh to lớn?

    Lâm Vân Phong lắc đầu đáp:

    - Nhất thời huynh cũng nghĩ không ra những hình này từ đâu mà có, ngược lại còn cảm thấy kỳ quái, vì sao chúng xuất hiện ở đây? Cố tình hay vô ý?

    Hứa Khiết nhìn xuống mặt đất, dò xét một lúc rồi hạ xuống, đi một vòng quanh hình vẽ giữa, kinh ngạc thốt lên:

    - Vân Phong, huynh xuống đây, nơi này dường như ẩn chứa đồ vật gì đó.

    Lâm Vân Phong ánh mắt sáng lên, nhanh chóng hạ xuống bên nàng, cẩn thận quan sát bốn bề. Giây lát, Lâm Vân Phong thôi bước, cau mày nói:

    - Nơi này có một luồng khí tức rất kỳ dị đặc biệt, không thể hiện được chính hay tà, từ trước đến nay chưa từng thấy. Hơn nữa, trên mặt đấy lưu lại một ít linh khí chưa tan, tính chất âm lạnh mà ngập đầy sát khí, dường như đã gặp qua ở nơi nào.

    Hứa Khiết nghe vậy chăm chú tra xét, quả nhiên phát hiện được một ít linh khí yếu ớt, trong lòng rất kinh ngạc.

    - Xem ra như vậy chỗ này hẳn người làm, nhưng đối phương là ai đây?

    Lâm Vân Phong không đáp, trầm tư giây lát kéo Hứa Khiết rời đi. Khi đi gã không hề phá hoại những hình vẽ đó, chỉ tiếp tục nghi nghi hoặc hoặc, tiếp tục tìm kiếm tung tích của Dịch viên.

    Bầu trời nhanh chóng tối đen. Lâm Vân Phong dẫn Hứa Khiết không một ý nghĩ cứ bay đi, không một mục tiêu cố định, cũng không biết phải đi nơi nào.

    Trong màn đêm, gió lạnh, hai người không khỏi thất vọng. Hai ngày tìm kiếm, kết quả không chút thu hoạch, chỉ có nhiệt tình trong lòng dần dần bị gió lạnh làm nguội đi, như vậy sao không khiến người ta đầy cảm xúc được.

    Chuyện thế gian, luôn phải có quyết định mới có hành động, một khi ngăn trở quá nhiều, niềm tin lay động, mọi chuyện liền dần dần chuyển sang hướng ngược lại.

    Lúc này, Hứa Khiết tâm tình hơi sa sút, nhỏ nhẹ nói:

    - Vân Phong, đêm đã xuống rồi, chúng ta còn phải kiên trì thêm bao lâu?

    Lâm Vân Phong vuốt ve mái tóc của nàng, nhỏ nhẹ nói:

    - Huynh cũng không biết, có lẽ rất lâu, cũng có khả năng rất nhanh kết thúc.

    Bay trong màn đêm, Hứa Khiết nép nhẹ vào lòng Lâm Vân Phong, nhỏ nhẹ nói:

    - Nếu như thời gian ngắn, chúng ta có thể đủ kiên trì, nhưng nếu tìm kiếm vô cùng vô tận, muội sợ lòng muội không chịu nỗi sự cô độc.

    Lâm Vân Phong thở dài nói:

    - Đây là trách nhiệm của huynh, cho dù phải tìm cả đời, huynh cũng không được phép chùn bước. Nhưng lại khiến muội chịu đựng theo.

    Hứa Khiết đưa bàn tay nhỏ, ngón tay chặn lên môi Lâm Vân Phong, ú ớ nói:

    - Chỉ cần nắm tay huynh, nhân gian nơi nào cũng là thiên đàng hết.

    Năm lấy bàn tay ngà ngọc của nàng, Lâm Vân Phong nhìn vào mắt nàng, nghiêm chỉnh nói:

    - Trong lòng huynh, dương danh Dịch viên là tâm nguyện cả đời huynh, muội lại là nơi tránh bão trong đời tình cảm của huynh. Sự nghiệp, ái tình, hai bên hoàn toàn không nặng không nhẹ, cho dù phương nào huynh cũng sẽ không buông tay.

    Bật cười thản nhiên, Hứa Khiết toát ra nụ cười hạnh phúc.

    Thời khắc đó, trong màn đêm, giữa cơn gió lạnh buốt, câu nói của Lâm Vân Phong như một một lửa đốt cháy trong lòng của nàng.

    Đàn ông lấy sự nghiệp làm trọng, nữ nhân lấy ái tình làm chủ yếu. Khi lời nói chân tình vang lên bên tai, cảm động và mừng vui làm sao có thể không khiến người ta cười tươi tắn được?

    Yêu là gì? Yêu lại là cảm giác trong chốc lát, hứa hẹn trong sát na.

    Ngắm nhìn bầu trời đêm, Hứa Khiết ngâm khe khẽ:

    - Những ngôi sao như đêm nay, mặt trăng ẩn chứa sao thưa một vùng đen. Ta hỏi ông trời tình ở nơi đâu? Ông trời cười ta người trong mộng.

    Nhìn thấy nụ cười thản nhiên của nàng, Lâm Vân Phong chỉ thấy toàn thân chấn động, một tình cảm xúc động chưa từng trải qua lúc này đột nhiên ngập đầy trong lòng.

    Tình yêu giữa bọn họ hoàn toàn không có khó khăn, cảm giác đều đều nhàn nhạt, dường như thiếu đi chút kích động. Nhưng tình yêu bình thản cũng ẩn chứa tình ý vô cùng chân tình, tuy nhạt nhòa như gió nhẹ, lại khiến người ta cảm thấy đau khổ triền miên.

    Lâm Vân Phong đưa tay vuốt ve khuôn mặt của nàng, đầy thương yêu lên tiếng:

    - Trong giấc mộng mùa xuân ngập đầy trời đất, huynh muội nắm tay đi khắp nơi. Đời này nếu như phụ lại ý trời cao, kiếp sau tất phải làm cô hồn.

    Ngón tay ngọc khẽ phất lên, Hứa Khiết ngăn hắn lại, hơi thở như lan của nàng cất lời:

    - Đừng xem thường kiếp sau, nhớ trân trọng kiếp này.

    Nắm lấy tay nàng, Lâm Vân Phong nói:

    - Kiếp này kiếp sau, vĩnh viễn không phân chia.

    Hứa Khiết cười cười, hệt như một tiểu cô nương hồn nhiên, chưa từng biểu lộ niềm vui trong lòng mình.

    Gió đêm thổi lên nhè nhẹ. Giữa không trung, Lâm Vân Phong ôm lấy thân thể Hứa Khiết, đang âm thầm trao nụ hồn với nàng.

    Thời khắc này, màn đêm đen kịt, trời đất rộng lớn, vạn vật thế gian biến mất không còn chút hình bóng. Giữa hai người chỉ còn duy nhất tình yêu bao phủ trong lòng cả hai người.

    Thời gian, lúc này như ngừng lại, bóng đêm đen kịt trong mộng trở nên rực rỡ chói lọi, làn sáng trong mộng bao phủ cả hai người.

    Tâm linh giao với nhau, vui mừng cùng xuất hiện, mọi thứ tốt đẹp viên mãn làm người ta say mê bất tỉnh.

    Nụ hôn vừa rồi, chỉ sát na biến thành vĩnh hằng! Những câu nói, tâm tình đều dung nhập vào bên trong.

    Cảm động, thương tiếc, không cần nói cũng biết, quý trọng, vui mừng, không quên trong lòng!

    Đây chính là tình yêu, đơn giản mà hồn nhiên, thuần phác mà khiến người cảm động.

    Buông đôi môi nàng ra, Lâm Vân Phong vẻ mặt hiện lên vài phần không nỡ, nhỏ giọng nói:

    - Khiết à, đẹp quá.

    Hứa Khiết xấu hổ bật cười, né tránh ánh mắt nồng nhiệt của gã, nhỏ giọng lẩm bẩm:

    - Vân Phong, đêm nay đi nơi nào?

    Lâm Vân Phong cười ha hả, nghiêng đầu nhìn khắp bốn phía, sau đó nhỏ giọng nói nơi đến bên tai của Hứa Khiết.

    Hứa Khiết vẻ mặt nóng bừng, thẹn thùng nói:

    - Đáng ghét, không thèm để ý đến huynh nữa.

    Lâm Vân Phong nói lấy lòng:

    - Khiết, huynh nói đều là thật lòng …

    - Vân Phong.

    Ngắt ngang lời gã, Hứa Khiết nói:

    - Có một số chuyện hiện nay còn chưa thích hợp, hay để sau này hãy nhắc lại. Bây giờ muội rất nhớ về dĩ vãng, muốn luyện kiếm dưới bầu trời đêm nay, huynh phụ với muội được không?

    Thấy nàng nói như thế, Lâm Vân Phong cũng không tiện cố thêm, gật đầu nói:

    - Được, huynh luyện kiếm với muội, đến đây.

    Nói rồi buông tay của nàng, tự động lùi lại vài trượng, chờ đợi nàng công kích.

    Bật cười điềm nhiên, Hứa Khiết nhìn gã, nhỏ giọng nói:

    - Nhớ đến ánh trăng ngày đó, không lời ở cùng triền miên.

    Âm thanh động người, kiếm phá bầu trời. Làn kiếm ôn nhu âm thầm xông đến, đến rất nhanh chóng.

    Lâm Vân Phong kêu lên một tiếng quái lạ, thân thể lóe lên xông đến, lưu lại ở chỗ cũ một bóng hình ảo ảnh như thật, vừa ảo vừa thật, thật mà mông lung.

    - Thương cảm gặp nhau rất ngắn, chớp mắt đã phân chia.

    Kiếm pháp vừa biến, ngàn vạn làn sáng, vô số làn kiếm tầng tầng tách ra, bao phủ lấy phương viên trăm trượng.

    - Kiếm pháp được lắm, đủ tinh diệu.

    Giữa âm thanh tán thưởng, Lâm Vân Phong thân thể rít lên biến chuyển, vừa nhanh chóng né tránh Hứa Khiết truy kích, vừa để lại ảo ảnh bốn bề, khiến cho bóng đêm đen ngòm dần dần sáng tỏ, một hình vẽ xinh đẹp nhanh chóng hình thành.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này