1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Thất Giới Truyền Thuyết - Tác giả: Tâm Mộng Vô Ngân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tháng Năm Vội Vã, 9/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1106 – Lục Vân dương uy
    Thông qua phân tích cẩn thận, Lục Vân tìm được nguyên nhân. Thứ nhất chính là Thiên Sát thực lực kinh người, tốc độ di động càng nhanh, nhanh hơn sự chuyển biến ý thức của người thường rất nhiều.

    Thứ hai, với dạng cao thủ như Thiên Sát, cho dù trong lúc kinh hoàng lúng túng, thân thể cũng tự sản sinh phòng ngự ngăn cách vật lạ đến gần.

    Đã hiểu được điều này, Lục Vân đột nhiên không truy kích nữa, thân thể lơ lửng giữa không trung, hình thành tư thế Phật ngồi thiền, vừa xoay tròn vừa di động, chớp mắt đã đến nơi cao nhất của đại điện, toàn thân phát ra bảy màu ánh sáng vàng kim, xanh, đỏ, đen, xanh lục, xám, xanh lam.

    Trước hết, màu vàng kim dấu hiệu nhà Phật hóa thành Kim Cương La Hán, tổng cộng có một trăm lẻ tám bức tượng, phân bố thành ba tầng, rất có khí thế uy nghiêm thần thánh của nhà Phật.

    Thứ đến, làn sáng màu dung hợp biến đổi, ảo hóa thành bảy mươi hai chân nhân nhà Đạo, chiếu theo thế Cửu Cung phân bố ở tầng Kim Cương La Hán bên dưới.

    Thứ ba, làn sáng màu đỏ đại biểu cho Hạo Nhiên chính khí của nhà Nho, ngưng tụ thành chín lần chín là tám mươi mốt đó hoa sen lửa lo lửng trong đại điện.

    Thứ tư, làn sáng màu đen ảo hóa thành ngàn vạn quỷ sứ, làn sáng màu xanh lục ảo hóa thành các loại hồn ma, làn sáng màu xám ngưng tụ thành đủ loại yêu thú, tất cả phân bố tầng tầng lớp lớp rõ ràng.

    Cuối cùng, màu xanh lam đại biểu cho sức mạnh biển cả, có khả năng dưỡng dục vạn vật phân bố ở sát đáy của đại điện, dùng để xua đuổi Thiên Sát và Địa Âm. Bởi vì bọn chúng ghét nhất là khí này.

    Thoát khỏi truy kích của Lục Vân, Thiên Sát thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng tập trung lại với Âm Đế.

    Âm Đế chăm chú nhìn Lục Vân, trầm giọng nói:

    - Thực lực của hắn so với trước đây đã mạnh khá nhiều, cảm giác có phần kinh người.

    Hiểu rõ ý nghĩa câu nói của Âm Đế, Thiên Sát lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Cho dù hắn mạnh đến thế nào, hắn đều phải chết!

    Âm Đế đáp:

    - Như vậy, chúng ta không thể để cho hắn có cơ hội thi triển.

    Nói rồi bay lên phát động công kích trước tiên.

    Thiên Sát ừ một tiếng, lòng bàn tay phải lóe lên ánh sáng âm u, Tuyệt Diệt Thiên đao âm thầm xuất hiện, theo sự múa lên của hắn, vài trăm làn đao sáng phân bố trong điện, mục tiêu hướng thẳng về Lục Vân.

    Tức thì, gió lạnh trong đại điện nổi lên, sát khí hội tụ, tiếng thét chói tai kêu lên đến ngưng hồn liệt phách, khiến người ta cảm thấy như ở trong địa ngục.

    Trên đỉnh điện, Lục Vân vẻ mặt vô tình, chàng chỉ lạnh lùng nhìn Thiên Sát và Âm Đế, duy trì tư thế xoay tròn.

    Bên ngoài cơ thể, bảy loại sức mạnh phân bố tầng tầng lớp lớp tương đối ổn định, nhưng khi có sự tham gia của Âm Đế và Thiên Sát, ngoại trừ tầng ánh sáng màu xanh lam dưới đáy không dao động lớn lắm, sáu tầng ánh sáng còn lại lập tức triển khai phản kích.

    Lúc này, làn sáng trong đại điện hội tụ, sức mạnh chính tà dung hợp thành một thể, yêu thú, hồn ma, quỷ sứ của nó gào thét rung trời, la hán, kim tiên, sen lửa thần thánh uy nghiêm, tạo thành một vòng tấn công phức tạp mà nhiều biến đổi.

    Bay lên không trung, Âm Đế toàn thân toát ra khí tà sát, trong lúc hai tay múa lên điên cuồng gào thét, không gian vặn vẹo, thực lực mạnh mẽ không hổ danh hiệu Địa Âm Tà Linh.

    Nhưng có điều khiến Âm Đế bất ngờ, những hồn ma quỷ sứ nhìn không có gì nổi bật lại có sức phá hủy kinh người, lại thêm số lượng khá nhiều, sức mạnh liên hợp uy lực phi phàm, không ngờ đã mạnh mẽ ngăn hẳn Âm Đế giữa không trung.

    Như vậy, quỷ sứ, hồn ma, yêu thú đồng thời công kích, tuy nói là không làm gì được Âm Đế, nhưng lại kiềm chế được bước tiến của nó.

    Tình hình Thiên Sát hơi tốt hơn Âm Đế, bởi vì hắn có binh khí tà đạo cực mạnh Tuyệt Diệt Thiên đao trong tay, khi gặp phải những yêu thú, hồn ma, quỷ sứ đang ngăn trở liền dễ dàng tiêu diệt.

    Nhưng khi hắn vượt qua được ba tầng, đến ba tầng trên, La Hán, Kim Tiên và hoa sen lửa lại rõ ràng không dễ đối phó, vì thế ba luồng sức mạnh này đều khắc chế với sức mạnh của Thiên Sát.

    Đương nhiên, chỉ bằng vào điểm này còn không đủ để sợ, Thiên Sát rất nhanh đột phá được trở ngại dâng cao đến vị trí bằng với Lục Vân.

    Thấy vậy, Lục Vân dừgn lại, lạnh lùng nói:

    - Thiên Sát, ngươi quá nóng lòng rồi.

    Nghe vậy không hiểu, Thiên Sát quát lên:

    - Câu này của ngươi có ý gì?

    Lục Vân đáp:

    - Nhìn lại Âm Đế ngươi sẽ hiểu rõ ý của ta.

    Thiên Sát không nhìn cũng biết được tình hình của Âm Đế, cho nên vẫn không hiểu nói:

    - Có gì ngươi cứ nói thẳng ra được rồi, đừng dùng trò chơi chữ nghĩa nữa.

    Lục Vân giương cặp mày kiếm, cười tà đạo nói:

    - Có một số chuyện, nói rõ thì không còn ý nghĩa gì nữa, hay là ngươi hãy tiếp chiêu đi!

    Dứt lời tay phải loáng lên, ba trăm bảy mươi sáu ảo ảnh vừa phân ra liền hợp lại, ngưng kết thành một cột sáng màu đỏ đậm phủ thẳng xuống đầu Thiên Sát.

    Thiên Sát trong lòng hơi chấn động, Tuyệt Diệt Thiên đao trong tay dùng hết sức múa lên, tiếng đao ngâm điếc tai như tiếng sấm nổ vang trời, cùng với một trăm hai mươi tám làn đao sáng đón đỡ lấy một chiêu của Lục Vân.

    Đồng thời, Thiên Sát thân thể hơi nghiêng, tay trái múa lên một chưởng, phát xuất một cột sáng màu đỏ thẫm từ bên cạnh công kích Lục Vân.

    Lập tức, giữa Thiên Sát và Lục Vân ánh sáng mạnh mẽ lóe lên, tiếp theo là tiếng sấm ầm ầm, một quả cầu ánh sáng khuếch tán trong chớp mắt vỡ nát, tạo nên dòng khí đáng sợ với hai người làm trung tâm nhanh chóng tán phát ra bốn phía.

    Thân thể run lên, Lục Vân lập tức biến mất, né tránh được luồng sức mạnh phá hủy đó. Thiên Sát phản ứng hơi chậm, tay trái một chiêu đánh lạc vào khoảng không rồi, thân thể còn bị dòng khí điên cuồng hoang dã kia mạnh mẽ hất lùi lại.

    Vì thế, Thiên Sát hơi kinh hãi. Nhưng hắn còn chưa kịp nghĩ nhiều, một tín hiệu nguy hiểm liền truyền vào trong lòng.

    Lắc mình, Thiên Sát nhanh chóng di động, ý đồ muốn né tránh.

    Nhưng đúng lúc đó, âm thanh của Lục vân đã truyền vào trong tai hắn.

    - Đáng tiếc, thời khắc này ngươi đều chưa từng hiểu được ý nghĩa của câu nói trước kia của ta.

    - À … đáng ghét …

    Tiếng rống điên cuồng, Thiên Sát toàn thân đột nhiên run lên, một luồng ánh sáng kỳ lạ bảy màu đột nhiên xuất hiện, dùng sức mạnh vô cùng thần thánh phong ấn nó trong một kết giới đặc thù.

    Kết giới này sở dĩ đặc thù bởi vì nó ẩn chứa ba loại sức mạnh vô cùng.

    Loại thứ nhất chính là dung hợp pháp quyết ba đạo Phật Đạo Nho mà trở thành sức mạnh hoàn toàn mới. Loại thứ hai chính là sức mạnh Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù. Loại thứ ba chính là sức mạnh của binh khí thần thánh Phá Thương.

    Đối mặt với ba loại sức mạnh công kích bất ngờ, Thiên Sát lập tức rơi vào tình cảnh tuyệt vọng, thân thể chịu đả kích nghiêm trọng.

    Bất quá Thiên Sát dù sao không phải là người thường, sau khi cố gắng chịu đựng đau khổ ban đầu, hắn bắt đầu dùng hết sức phản kháng, khí cực sát cực mạnh trong cơ thể điên cuồng xuất hiện, vừa bảo hộ được bản thân, vừa dần dần khuếch tán, ý đồ phá vỡ kết giới do Lục Vân bố trí.

    Đương nhiên, lần đầu thí nghiệm tuyệt đối không thuận lợi, rất nhanh bị thất bại.

    Nhưng Thiên Sát là người cao ngạo tự phụ, làm sao có thể chấp nhận bỏ qua, lập tức triển khai phản kích lần thứ hai.

    Lần này, Thiên Sát chuyển sang phương thức khác, sau khi bố trí phòng ngự nghiêm mật, dùng binh khí tà đạo trong tay làm vũ khí công kích, thực thi việc đột phá có định hướng, dự tính phá vỡ kết giới Lục Vân bố trí.

    Lúc đó, chỉ thấy Thiên Sát tay phải co lại duỗi ra, sát khí mạnh mẽ được Tuyệt Diệt Thiên đạo khuếch đại, lập tức uy lực tăng gấp bội, hóa thành một ngọn lửa ánh sáng màu đỏ thẫm, đánh trúng vào kết giới bên ngoài thân.

    Làn sáng lóe lên, kết giới rung động kịch liệt, sức bộc phá mãnh liệt khiến kết giới biến hình nghiêm trọng, nhưng kết quả lại hoàn toàn không bị tan vỡ, điều này khiến Thiên Sát cảm thấy rất đáng khiếp sợ.

    Do bởi thực lực bản thân không đủ hay Lục Vân quá mạnh mẽ như vậy?

    Nếu không vì sao lại như thế?

    Huyền cơ bên trong Thiên Sát nhất thời cũng không hiểu rõ được, chỉ biết vừa tiếp tục phản kháng, vừa suy tư vấn đề này.

    Bên ngoài, Lục Vân căn cứ vào tình hình kết giới, biết được tình hình Thiên Sát rõ ràng, biết được kết giới bản thân bố trí tuy dung nhập khí tức của Phá Thương thần bí vào trong, nhưng muốn vây chặt Thiên Sát thì rõ ràng không thể được, tối đa chỉ có thể tạm thời vây khốn hắn mà thôi.

    Nghĩ đến đây, suy nghĩ trong lòng Lục Vân chuyển đổi, lắc mình đến trên đỉnh đầu Âm Đế, tay phải chém xuống, lòng bàn tay mờ hiện bảy màu, một làn đao sáng rực rỡ chém xuống, mang theo sức mạnh nuốt hồn đoạt phách ép thẳng xuống đỉnh đầu Âm Đế.

    Lúc này, trong lòng Âm Đế chấn động, một sự bất an đột nhiên mờ hiện, khiến hắn không khỏi quay đầu nhìn lại, ai ngờ được lại thấy được một chiêu khí thế kinh người của Lục Vân đang đánh tới.

    Trước đây, Âm Đế đã bị những yêu thú, quỷ sứ, hồn ma quấn quít, trong lòng kích động vô cùng, tính cảnh giác bị hạ thấp, vì thế không hề lưu ý đến hành động của Lục Vân, khiến cho xuất hiện nguy cơ như vậy.

    Hiện nay, khi nguy hiểm đến gần, Âm Đế không quan tâm đến những quỷ sứ hồn ma nữa, miệng quát lên một tiếng, tay phải nhanh chóng múa lên, ánh đen từ lòng bàn tay lưu động, hội tụ thành một cột sáng đen ngòm, hệt như một lưỡi đao bén, trong lúc gấp gáp đỡ lấy một chiêu của Lục Vân.

    Giữa không trung, làn đao sáng bảy màu và lưỡi đao bén đen ngòm va chạm với nhau, hai bên tụ thành một điểm, phát xuất ánh sáng mạnh mẽ chói mắt, tạo nên dòng khí kích động, chớp mắt đã che phủ cả hai người.

    Trong điện, cuồng phong càng lúc càng quỷ dị, chấn động gào thét từng đợt từng đợt như sóng biển, hệt như tiếng trống trận như sấm, khiến những người đang quan sát có cảm giác mênh mông, lại có cảm giác hô hấp không thông.

    Giữa không trung, hoa lửa như mưa, bay vút ra bốn bề, tiếng sấm chói tai vang vọng không ngừng.

    Như vậy cả loạt cảnh rực rỡ vô cùng, lại khiến người ta chấn động trong lòng chỉ duy trì trong giây lát liền bị một tiếng rống bất cam giận dữ phá tan.

    Bóng ảnh lóe lên, Âm Đế đột nhiên rơi xuống đất, thân thể lắc lư vài lần, nhanh chóng lùi lại nhanh chóng.

    Lục Vân theo sát ngay sau, khuôn mặt anh tuấn cùng với nụ cười bình tĩnh, giọng nói hơi lạnh lùng tàn khốc:

    - Lần này gặp lại, ngươi xem ra lá gan đã nhỏ không ít.

    Âm Đế giận dữ nói:

    - Nói hươu nói vượn, bổn đế từ trước đến giờ chưa từng sợ ai.

    - Phải vậy chăng? Thế vì sao ngươi không dám thẳng thắn đỡ một chiêu của ta.

    Trong lúc đang nói, tay phải Lục Vân múa lên, chân nguyên mạnh mẽ ngưng kết thành một lưỡi đao ánh sáng bảy màu cùng với làn sáng vài trượng bay ra chém xuống, đánh thẳng mặt Âm Đế.

    Đồng thời, Lục Vân khi xuất thủ thân thể liền hóa thành ngàn vạn, vô số phân thân mang theo vô số lưỡi đao ánh sáng từ bốn phương tám hướng hội tụ lại, hình thành một kết giới do lưỡi đao ánh sáng hình thành bên ngoài thân thể Âm Đế, đợi khí thế gia tăng đến cực hạn, liền đột nhiên thu lại, từ đó tạo nên sức phá hủy đáng sợ.

    Âm Đế thấy vậy mặt biến sắc hẳn, miệng giận dữ gào thét, thân thể xoay tròn tại chỗ, hai tay múa lên nhanh chóng, thúc phát khí tà ác trong cơ thể, hình thành một cơn lốc, dựa vào thế xoay tròn để chống cự một phần công kích của Lục Vân, nhanh chóng bay lên trên.

    Phương thức phản kích của Âm Đế vô cùng thông mình, giảm được tính nguy hiểm rất lớn, có lợi cho việc đột phá vòng vây.

    Nhưng Lục Vân hoàn toàn không phải tầm thường. Nếu chàng đã ra tay, làm sao có thể khiến Âm Đế dễ dàng thoát khỏi công kích của mình như vậy?

    - Muốn chạy, đáng tiếc lúc này đã không còn như xưa nữa!

    Âm thanh lạnh lùng âm hiểm cùng với vài phần bá khí, ngay lúc vang lên thì một làn đao sáng chói mắt rẻ không xông đến, cùng với sức mạnh rung động trời đất, chớp mắt đã áp chế được Âm Đế đang bay lên, khiến hắn rơi xuống nặng nề trên mặt đất.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1107 – Ngạo thị quần luận (Ngạo nghễ bàn luận về quần hùng)
    Một chiêu đó uy lực vô cùng, lại mang theo ý niệm cố chấp trong lòng Lục Vân, hóa thành sức mạnh không gì chống nổi, lập tức khiến Âm Đế bị trọng thương tại chỗ.

    Nửa quỳ nửa ngồi trên mặt đất, Âm Đế chịu áp lực rất lớn, thân thể không ngừng run rẩy, máu tươi trong miệng không ngừng tuôn trào.

    Giận dữ nhìn Lục Vân, Âm Đế gào rống một tiếng, hai tay đột nhiên chống xuống đất, toàn thân làn đen lưu động nhanh chóng, chớp mắt đã va chạm với sức công kích của Lục Vân, tạo nên sức nổ mạnh mẽ hất bắn một chiêu của Lục Vân.

    Thừa dịp này, Âm Đế nhanh chóng thối lui, thoát được sự bắt chặt của Lục Vân.

    Ở tại chỗ, một chiêu đánh ra của Lục Vân sau khi bị hất bắn đi đột nhiên đánh ngược trở lại, chạm vào mặt đất tạo nên chấn động kịch liệt, tạo ra sức chấn động khiến cả đại điện lắc lưu đong đưa, không gian lân cận vặn vẹo, tình hình vô cùng bất ổn định.

    Lúc này, Thiên Sát ở trên bị vây sau vài lần phản kích, áp lực tích lũy trong kết giới đã tăng đến cực hạn. Hắn lại dùng binh khí tà đạo thúc động, cuối cùng phá vỡ được kết giới của Lục Vân, từ đó thoát khỏi tình cảnh bị vây chặt.

    Lúc này, kết giới phá vỡ tạo nên sức hủy diệt đáng sợ, lại nằm trong đại điện đang vô cùng bất ổn định, nhanh chóng tạo nên phản ứng liên hoàn, từ đó tạo thành một vụ nổ liên hoàn cùng với chấn động cộng hưởng, lập tức khiến cho Hư Vô đại điện bị phá nổ tan tành.

    Chuyện xảy ra quá sức bất ngờ, Hư Vô tôn chủ đang quan sát quát nhỏ một tiếng, tay trái phất lên giữa không trung, hấp thu nguyên thần yếu ớt của Lăng Thiên vào trong lòng bàn tay, sau đó lóe lên liền biến mất không thấy hình bóng.

    Ở ngoài cửa, bốn người Trương Ngạo Tuyết không kịp phản ứng. May mà Tứ Linh thần thú kịp thời phát giác, liền phát ra một luồng sức mạnh êm ái bảo vệ cho bốn người.

    Trong điện, Lục Vân sớm có dự phòng. Ngay trước khi xảy ra chàng đã dự liệu được vài phần, vì thế không một chút kinh hoảng, toàn thân ánh xanh lam lóe lên, Hải Tâm quyết lập tức phát huy công hiệu, khiến cho không gian lân cận tương đối yên tĩnh không chịu bất kỳ đả kích nào.

    Âm Đế hơi xui xẻo, vừa đẩy được một chiêu phủ đầu của Lục Vân, trạng thái đúng lúc yếu ớt nhất liền gặp phải chuỗi vụ nổ liên hoàn, thân thể bị sức hủy diệt nuốt lấy, lập tức thương thế nặng nề hơn, bị đánh văng đi.

    Vận khí Thiên Sát cũng không tốt hơn, vừa thoát khỏi tình cảnh khốn khổ còn chưa kịp cao hứng thì đã bị dòng khí khuếch tán thổi ngược lên không trung khiến bị thương không nhẹ.

    Vì thế, Thiên Sát rất giận, nhưng khi hắn phục hồi trở lại, liền phát hiện Hư Vô đại điện đó đã trở thành một đống đổ nát, Âm Đế đang trôi lơ lửng bên dưới, ánh đen toàn thân chớp động, khí tức hỗn loạn vô cùng.

    Ở tại chỗ, Lục Vân ngạo nghễ đứng yên, khu vực sắc xanh lam đó ngăn cách hẳn mọi thứ quấy nhiễu, khiến chàng hệt như một thiên thần, phát ra khí chất ngạo thị trời đất.

    Chăm chú nhìn tình hình ba người, Hư Vô tôn chủ không biểu hiện gì cả.

    Bên cạnh, được Hư Vô tôn chủ che chở, không hề bị chút thương tổn, Lăng Thiên giận dữ nói:

    - Quả thực đáng hận, không ngờ đã hủy đi Hư Vô đại điện, đây thật sự là …

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Không cần phải để ý, tất cả đều là hư vô.

    Lăng Thiên ngạc nhiên hỏi:

    - Tôn chủ, vậy mà người cũng không giận dữ? Đây có thể nói là tượng trưng của Hư Vô Giới Thiên.

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên đáp:

    - Tượng trưng của Hư Vô Giới Thiên không phải là Hư Vô đại điện mà món đồ ở bên kia.

    Nói rồi chỉ về phía vùng mây sáng nằm bên trái ngoài trăm trượng.

    Lăng Thiên thuận thế nhìn theo, lập tức la lên kinh hãi, nghi hoặc nói:

    - Tôn chủ, đây không phải là vầng mây sáng ở trung ương của Hư Vô đại điện sao? Vừa rồi rõ ràng người đã hấp thu nó vào trong lòng bàn tay, bây giờ sao đột nhiên lại xuất hiện ở đây?

    Hư Vô tôn chủ cười nhẹ nói:

    - Phàm những điều gì có đều chỉ là hư vô mà thôi.

    Lăng Thiên hoang mang, thấp giọng nói:

    - Sao lại như vậy, lẽ nào mọi thứ đều là hư ảo, không hề có bất cứ thứ gì tồn tại chân thật?

    Đứng ngoài vài trăm trượng, Trương Ngạo Tuyết, Bách Linh, Thương Nguyệt, Hải Nữ cũng đang nhỏ giọng trao đổi.

    Bách Linh lên tiếng:

    - Xem tình hình như vậy, Lục Vân đã khống chế được cục diện.

    Thương Nguyệt cũng nói:

    - Phân tích tình hình trước mắt, Thiên Sát Địa Âm nếu đấu riêng rẽ không phải là địch thủ của Lục Vân. Như vậy, chỉ còn lại Hư Vô tôn chủ, cần phải để ý đến.

    Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt lạnh lùng, trầm ngâm nói:

    - Chuyện này không khẳng định được, dù sao Thiên Sát Địa Âm không phải là người thường, hiện nay bọn họ bất lợi chỉ vì phối hợp không tốt. Một khi bọn chúng phối hợp ăn ý, Lục Vân vẫn còn nguy hiểm.

    Hải Nữ dịu dàng nói:

    - Con tin chắc sư phụ nhất định sẽ thắng!

    Nghe vậy, ba cô Bách Linh vẻ mặt tươi cười không nói thêm nữa, chuyên tâm chăm chú vào cuộc chiến.

    Bay lên lại, Âm Đế đến bên cạnh Thiên Sát, hận thù nói:

    - Lục Vân này xảo trá vô cùng, chúng ta phải cẩn thận.

    Thiên Sát vẻ mặt âm trầm, lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Trước đây chúng ta quá sơ ý, bây giờ chúng ta phải đề cao cảnh giác, không để cho hắn bất cứ cơ hội nào để lợi dụng.

    Âm Đế trả lời:

    - Ngươi yên tâm, ta dốc hết sức phối hợp với ngươi, ta tin chắc, với sức lực của chúng ta đủ để đối phó được Lục Vân.

    Thu lại Hải Tâm quyết, thân thể Lục Vân bay lên từ từ, dừng ở cao độ ngang với Thiên Sát và Âm Đế, khoảng cách chừng vài trượng.

    - Bớt đi hạn chế không gian càng thích hợp để xuất kích toàn lực.

    Thiên Sát thản nhiên đáp:

    - Lục Vân, đừng đắc ý, tình hình trước đây sẽ không còn xuất hiện nữa, lần này ngươi phải chết không nghi ngờ gì nữa!

    Điềm nhiên cười, nho nhã có lễ. Lục Vân lần này phảng phất không đối địch mà lại có lòng muốn tâm sự.

    - Vài lần giao đấu, hai bên đều nắm vững về nhau, ta cũng không muốn lãng phí tinh lực nữa. Bây giờ hãy để chúng ta ta quyết một trận thắng bại, phân cao thấp.

    Thiên Sát quát lên:

    - Đến đây, ai sợ ai!

    Nói rồi toàn thân ánh sáng lóe lên, chân nguyên to lớn ùn ùn tuôn ra hóa thành ánh sáng màu đỏ sậm, lập tức nhiễm đỏ cả bầu trời.

    Phía sau, hai cánh vẫy động tự động giang ra, phát ra cánh sáng màu đen, phối hợp với chín cái đuôi dựng đứng, thể hiện khí thế mạnh mẽ bá đạo.

    Âm Đế thấy vậy, nhanh chóng dời ngang vài trượng, hai tay tạo thành tư thế cổ quái, toàn thân ánh sáng âm u lưu động, làn sáng xanh lục thẫm, đen thẫm, đỏ thẫm lần lượt xuất hiện, bố trí một vùng không khí quỷ dị quanh người, đối lập rõ ràng với khí cương mãnh của Thiên Sát.

    Hai tay chắp sau lưng, coi thường trời đất, trên người Lục Vân lấp lánh khí tức vương giả.

    Bốn bề, tầng tầng lớp lớp làn sáng bảy màu lần lượt thay nhau, đóa hoa sen lửa đỏ rực xoay tròn dưới chân, vòng sáng màu vàng kim ở phía sau đầu, bức tường mây an hòa bảy màu bao phủ trên đỉnh đầu.

    Mọi thứ thật rung động mà hoa lệ, khiến người ta không cảm thấy chút ý nghĩ khinh thường.

    Đột nhiên, Lục Vân đang đứng yên cất bước đi tới, từng bước đều tạo thành hoa sen, làn sáng trên người tạo thành vạn nhóm, khiến mây gió bốn phương rung động, cả trời đất kinh hãi.

    Cảnh tượng này khí thế uy nghiêm chấn động lòng người. Chỉ thấy cả bốn người Trương Ngạo Tuyết vẻ mặt đầy kích động, Lăng Thiên kinh hãi hô lên không thôi, Thiên Sát ánh mắt nặng nề lạnh lùng, Âm Đế vẻ mặt khiếp hãi.

    Lục Vân bước tới ba bước chợt dừng lại, khuôn mặt anh tuấn lạnh lùng, một luồng sát khí lạnh lùng khốc liệt xông thẳng vào lòng người.

    - Đến đây, thời gian không còn sớm nữa, hãy thể hiện một chiêu tuyệt kỹ mạnh nhất của các ngươi, dùng toàn lực.

    Thiên Sát rất giận, tjuy cảm nhận được sự mạnh mẽ của Lục Vân, lại không hề nhượng bộ, giận dữ hét lên:

    - Đi chết đi, Lục Vân!

    Nói rồi múa binh khí tà đạo, thi triển một chiêu mạnh nhất "Cửu Chuyển Thiên Sát trảm", dùng sức mạnh kinh thế hãi tục ngưng tụ giữa không trung một cột sáng đen ngòm, vừa phát ra những đóa hoa hồng màu đen quỷ dị, vừa chém thẳng về phía Lục Vân.

    Thấy Thiên Sát đã phát động tấn công, Âm Đế cũng không hề chậm trễ, hai tay đột nhiên giang ra, chân nguyên toàn thân dao động lên xuống, tần suất của nó dâng lên gấp mười lần, trăm lần, ngàn lần, vạn lần.

    Như vậy, sức mạnh tà ác lại tăng lên lần nữa, rất nhanh khiến không gian lân cận vặn vẹo biến hình, sản sinh khu vực siêu trọng lực tác dụng lên người của Lục Vân.

    Loại công kích này quỷ dị âm hiểm, bề mặt lại không quá kích động, nhưng thực tế lại có tính uy hiếp rất mạnh mẽ.

    Hơn nữa, đòn tấn công của Âm Đế và Thiên Sát một nhu một cương, vô cùng ăn ý. Điều này khiến áp lực Lục Vân tăng mạnh.

    Đối mặt với một chiêu toàn lực của hai cao thủ tuyệt thế, vẻ mặt Lục Vân lạnh lùng, chàng nhìn thấy nguy hiểm nhưng lúc này chàng chỉ phất tay nhè nhẹ, một làn sáng lạnh liền bất ngờ xuất hiện, đón gió hóa thành một làn đao sáng rực rỡ giận dữ chém thẳng vào trời đất.

    Bên ngoài, ánh sáng bảy màu lưu động không ngừng, tạo thành phòng ngự nghiêm mật.

    Phối hợp với đài sen dưới chân, bức tường mây bình hòa trên đầu khiến cho chàng bản thân vững vàng như thành đồng, không để lộ bất kỳ một khe hở nào.

    Phản kích như vậy đơn giản một chút, nhưng uy lực lại không bình thường.

    Bởi vì Thiên Địa Vô Cực của Lục Vân lúc này đã tiến vào cảnh giới "Tùy Tâm Sở Dục". Chàng nhìn xem ra chỉ chém ra một nhát đơn giản, trên thực tế chính là dùng Phá Thương thần binh làm vũ khí, "Tùy Tâm Sở Dục" làm cơ sở, dung hợp tinh hoa của "Diệt Thần trảm". Vì thế uy lực rất mạnh, hoàn toàn không giống sự bình thường như vẻ ngoài.

    Tiến công của ba người dung hợp làm một, gặp nhau giữa không trung.

    Lúc này, Cửu Chuyển Thiên Sát trảm của Thiên Sát gặp phải Diệt Thần trảm của Lục Vân, hai bên đều mạnh mẽ vô cùng, vừa gặp nhau đã kích hóa, tạo nên vụ nổ mạnh bạo có tính hủy diệt, làn sáng chói mắt của nó lập tức che phủ hết ba người đang giao chiến, khiến cho những người đang quan sát không nhìn thấy gì, hơn nữa còn bị dòng khí điên cuồng hoang dã hất bắn đi.

    Ở trung tâm cuộc giao chiến, Lục Vân thân thể run lên, một kiếm chém xuống giữa chừng dừng lại. Điều này khiến Lục Vân bị thương không nhẹ. Kế tiếp, áp lực bên ngoài thân thể đột nhiên tăng lên, Âm Đế thừa thế tấn công mạnh mẽ, tạo thành uy hiếp không nhỏ cho Lục Vân.

    Thấy vậy, Lục Vân hừ lạnh một tiếng, toàn thân ánh bảy màu lưu động, khí thế mạnh mẽ lại tăng lên lần nữa, không những chế ngự được sự xâm nhập của Âm Đế, lại tiếp tục gia tăng sức mạnh của tay phải, khiến cho Phá Thương thần binh đang hơi ngừng lại một chút gầm lên như rồng ngâm, bộc phát ánh sáng kỳ lạ vô cùng rực rỡ, dùng sức mạnh kinh thế hãi tục lập tức đánh tan Tuyệt Diệt Thiên đạo trong tay của Thiên Sát, uy thế của nó còn dư như Thái Sơn đè xuống, lập tức đánh cho Thiên Sát và Âm Đế bay đi.

    Thời khắc này, cả Hư Vô Giới Thiên rung động không ngừng, dòng khí điên cuồng hoang dã hình thành mười cột gió, hệt như thần phá hủy, dễ dàng phá tan cảnh sắc tuyệt vời vốn có.

    Lăng Thiên thấy vậy giận dữ không ngừng, nhưng lại không thể không lùi lại theo Hư Vô tôn chủ. Bốn cô Trương Ngạo Tuyết trong lòng đầy chấn động, khi đối mặt với dòng khí mạnh mẽ cũng chia nhau chọn phương án lùi lại.

    Giữa chiến trường, Âm Đế kêu thảm không ngừng, hắn vốn đã bị thương, tuy không phải đối mặt thẳng thắn với một kiếm hủy diệt của Lục Vân, nhưng cơ thể huyết nhục vẫn không thể thoát khỏi bị hủy diệt, bởi vì bị dòng khí đáng sợ kia mạnh mẽ xé tan.

    Tình hình Thiên Sát tốt hơn một chút. Tuyệt Diệt Thiên đao của hắn tuy bị hủy, nhưng đã chịu được một phần lớn sức mạnh tấn công của Lục Vân, vì thế tuy hắn bị đánh bay, nhưng chỉ bị trọng thương mà thôi.

    Giữa không trung, Lục Vân nắm vững binh khí thần thánh ngạo nghễ nhìn trời đất, làn sáng bảy màu như ráng ngũ sắc vây phủ, tạo thêm khí chất bất phàm của chàng.

    Thời khắc này, chàng chính là ông chủ, chàng chính là thần thánh!

    Nhìn theo Thiên Sát bị đánh bay đi, Lục Vân ánh mắt hơi động đậy, cũng không thấy chàng có động tác gì, thân thể liền lóe lên xông đến, chớp mắt đã thu ngắn khoảng cách giữa hai bên.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1108 – Hoàng Thiên trọng sinh
    Phát hiện được Lục Vân đến gần, Thiên Sát rất kinh hãi, bất chấp thân thể bị trọng thương, múa tay đánh ra một chưởng hy vọng đánh lui được chàng.

    Nhưng ai ngờ vừa mới đánh ra một nửa, liền dừng lại giữa không trung.

    Té ra Lục Vân đã phát động công kích trước một bước, dùng thực lực cực mạnh dừng hẳn thân thể của Thiên Sát.

    Phát hiện được bất ổn, Thiên Sát gào giận một tiếng, Vạn Thú ma châu trên trán lóe lên ánh đen, phát ra một luồng lửa sáng tà ác mà sắc bén bắn thẳng vào huyệt Mi Tâm của Lục Vân.

    Thấy vậy, Lục Vân ánh mắt lạnh lại, trên trán lóe lên ánh bảy màu, Phá Thương thần binh tự động mờ hiện phát xuất một chùm hào quang bảy màu hệt như lưỡi kiếm sắc bén đón lấy đòn tấn công của Thiên Sát.

    Giữa không trung, hai luồng sức mạnh gặp nhau, khí cực tà đấu với khí cực thánh, sức mạnh tà sát đấu với sức mạnh hủy diệt, nhất thời chìm vào bế tắc.

    Vạn Thú ma châu chính là vật cực sát trong trời đất, ngày đó Thiên Uy lệnh của Thiên Địa môn cũng không thể làm gì được nó, có thể thấy sức mạnh của nó mạnh mẽ đến thế nào.

    Lúc này, Phá Thương thần binh đấu với Vạn Thú ma châu, đẳng cấp của nó tuy cao hơn một chút, nhưng lại không rõ ràng lắm, vì thế nhất thời Lục Vân cũng rất khó thắng được.

    Thấy vậy, Lục Vân trong lòng biến chuyển, thuận tay lấy ra Thiên Uy lệnh phóng thẳng về phía Thiên Sát.

    - Không …

    Thấy vậy, Thiên Sát điên cuồng gào thét, cố gắng né tránh muốn thoát đi, đáng tiếc lại không thể thoát được sức trói buộc của Lục Vân.

    Nguy hiểm càng lúc càng gần, Thiên Sát trong lúc bất đắc dĩ, phải đưa ra một phần tinh lực thúc động Vạn Thú ma châu trên trán, khiến nó phát ra thêm một luồng hào quang ngăn cản sức tiến lên của Thiên Uy lệnh.

    Chớp mắt, Thiên Uy lệnh đã bị ngăn lại giữa không trung. Điều này khiến Thiên Sát hơi giật mình, bởi vì hắn phát hiện, Lục Vân hoàn toàn không nhập chút pháp lực nào vào trong Thiên Uy lệnh. Điều này rõ ràng có vẻ không đúng lắm.

    - Không cần phải kinh ngạc, làm như vậy chỉ không muốn làm hư hỏng tấm thân này.

    Lúc này, hình ảnh Phá Thương thần binh trên trán Lục Vân hào quang rực rỡ, uy lực của nó đột nhiên tăng gấp ba lần, lập tức đánh nát công kích của Thiên Sát, bắn thẳng vào trong Vạn Thú ma châu.

    Lúc này, Thiên Sát điên cuồng gào thét, tiếng kêu thảm thê lương, đáng tiếc đã không vãn hồi được chuyện đã định sẵn, cuối cùng Vạn Thú ma châu đột nhiên tan vỡ, nguyên thần của Thiên Sát lập tức trọng thương bị ép ra khỏi thân thể của Hoàng Thiên.

    Thu lại Thiên Uy lệnh, Lục Vân đưa tay đỡ lấy Hoàng Thiên đang hôn mê, ánh mắt phức tạp liếc hắn, sau đó truyền vào trong người hắn một lượng lớn linh khí.

    Ở xa xa, nguyên thần của Âm Đế và Thiên Sát tụ lại với nhau, cùng phát ra những tiếng gào thét bất cam, nhưng lại không hề xông đến tìm kiếm Lục Vân.

    Bốn người Trương Ngạo Tuyết cao hứng không thôi, Hải Nữ càng hoan hô nũng nịu, vẻ mặt vui sướng dạt dào.

    Hư Vô tôn chủ không thể hiện chút biểu tình, Lăng Thiên vẻ mặt phức tạp, nhỏ giọng nói:

    - Kế hoạch của tôn chủ mọi thứ đều thuận lợi, nhưng kết cục cuối cùng sợ là không dễ xử lý …

    Hư Vô tôn chủ nhẹ giọng nói:

    - Thế sự vô thường, tình hình cuối cùng ai có thể dự báo được?

    Lăng Thiên nói:

    - Thiên Sát Địa Âm vừa bị diệt, chỉ còn lại Lục Vân và tôn chủ, đến lúc đó …

    Cắt ngang lời của ông, Hư Vô tôn chủ nói:

    - Mọi thứ đều như ta nghĩ, mọi thứ trước mắt liền sẽ không phát sinh.

    Lăng Thiên ngạc nhiên nói:

    - Không như tôi tưởng, lẽ nào còn sẽ …

    Hoàng Thiên trong lòng Lục Vân lúc này mở mắt ra, kinh ngạc nhìn Lục Vân.

    - Ân công, người sao! Ta đây là?

    Nói rồi xoay người đứng lên, thoát ra khỏi lòng Lục Vân, ánh mắt hiếu kỳ nhìn chung quanh.

    Bật cười điềm nhiên, Lục Vân nói:

    - Ngươi dĩ nhiên đã khôi phục lại thân thể tự do, từ nay sẽ không bị người khống chế nữa.

    Hoàng Thiên nghe vậy chấn động, vội vàng lùi lại bái gối hành lễ, cảm kích nói:

    - Có được cuộc đời này, Hoàng Thiên tuyệt đối không quên ơn nghĩa ân công đã ban tặng.

    Thản nhiên nhận một lễ của Hoàng Thiên, Lục Vân cười nói:

    - Không cần để ý, ngươi chỉ cần nhớ kỹ những lời thề ngày trước của ngươi, làm người cho tốt, như vậy mới không phụ lòng cha mẹ ngươi, không phụ lòng ta.

    Nhìn lại thân thể của mình, Hoàng Thiên kiên định nói:

    - Ân công yên tâm, cho dù không còn sức mạnh, làm một người bình thường tôi cũng cam tâm tình nguyện.

    Lục Vân nói:

    - Không phải bắt buộc như vậy, nếu như ngươi đã có được sức mạnh như vậy, hẳn phải quý trọng cho tốt. Từ nay về sau chỉ được dùng nó để làm việc thiện, đó cũng là tích công đức. Còn về ngoại hình của ngươi, chuyện này xong rồi ta sẽ giúp ngươi khôi phục, biến ngươi trở thành một người bình thường.

    Hoàng Thiên rất mừng, kích động nói:

    - Lời của ân công, Hoàng Thiên nhớ rõ trong lòng, đời này tuyệt đối sẽ không phụ ý tốt của ân công.

    Lục Vân hơi an ủi, phất tay nói:

    - Đứng lên đi, ta ở đây còn có chuyện phải xử lý, ngươi hãy đến chỗ mọi người ở đó chờ ta là được.

    Hoàng Thiên đứng dậy, liếc bốn người Trương Ngạo Tuyết, đáp:

    - Hoàng Thiên tuân mệnh.

    Nói rồi nhẹ nhàng lướt đi.

    Thôi không nhìn nữa, Lục Vân liếc Hư Vô tôn chủ, sau đó đi về phía Thiên Sát và Âm Đế.

    Lần này, ánh mắt Lục Vân không còn chút cảm tình nào nữa, cũng không một chút lo ngại. Bởi vì mọi thứ đã kết thúc, lúc kết thúc chiến đấu.

    Cảm nhận được sát khí trong mắt Lục Vân, Thiên Sát và Âm Đế chấn động trong lòng, tuy có vài phần khiếp đảm, nhưng lại bị cừu hận che đậy, cả hai giận dữ nhìn Lục Vân.

    Ánh mắt nhìn nhau, sát khí kinh người, một trận chiến sinh tử lập tức đi vào thời khắc cuối cùng.

    Lúc này, Địa Âm và Thiên Sát sẽ ứng phó như thế nào với tấn công vô địch của Lục Vân?

    Hư Vô tôn chủ lúc này có tham dự hay không?

    Thời khắc cuối cùng từng bước đến gần. Khi mọi thứ phức tạp hơn, thời gian ẩn giấu bí mật phía sau có được công bố cho hậu thế không? Nếu như vậy, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những người tại chỗ này?

    ******

    Bật cười lạnh lùng, Lục Vân nói:

    - Chuyện phải làm đã làm rồi, chúng ta bây giờ chỉ còn cừu hận, chuyện hẳn phải đến lúc kết thúc.

    Thiên Sát giận dữ nói:

    - Lục Vân, ta sẽ không tha cho ngươi, nhất định phải băm vằm ngươi thành ngàn vạn mảnh!

    Âm Đế hận thù lên tiếng:

    - Lục Vân, ngươi không cần phải điên cuồng, đợi sau khi chúng ta kết thúc ân oán, lúc đó ngươi cũng khó mà thoát khỏi diệt vong.

    Hai mắt hơi mở ra, Lục Vân cười lạnh nói:

    - Lúc này còn dùng loại tâm cơ vậy, ngươi không thấy quá trễ rồi sao.

    Âm Đế cười nói:

    - Trễ? Ha ha ha … Đến lúc đó ngươi sẽ biết, hối hận mới trễ rồi. Hiện nay, với tình hình ở đây, chúng ta hai bên cuối cùng sẽ bị lưỡng bại câu thương, đến lúc đó người được lợi duy nhất là Hư Vô tôn chủ. Ngươi nghĩ với lập trường của hắn, hắn sẽ bỏ qua cho kẻ nghịch thiên tử là ngươi chăng?

    Lục Vân bình tĩnh nói:

    - Ngươi cho là sau khi ta thu thập bọn ngươi rồi, sẽ không còn sức lực để thu thập lão ta chăng?

    Thiên Sát rống lên:

    - Cuồng vọng, ngươi cho mình là thiên hạ vô địch chăng?

    Âm Đế khinh miệt nói:

    - Cho dù ngươi hơi mạnh hơn chúng ta một chút, nhưng sau khi kết thúc cuộc chiến rồi, ngươi chỉ có hai kết cục, thứ nhất là chết trong tay bọn ta, thứ hai là chết trong tay của Hư Vô tôn chủ.

    Lục Vân ngạo nghễ, tự phụ nói:

    - Phải vậy chăng? Thế thì chúng ta cứ đi thôi.

    Dứt lời bước giữa không trung, mỗi bước lại xuất hiện một đóa hoa sen, nhắm thẳng về phía Thiên Sát Địa Âm.

    Thấy tình hình như vậy, Thiên Sát hai mắt hơi khép hờ, một tia sáng lạnh sắc bén toát ra ý nghĩ thù hận trong lòng của hắn.

    Bên cạnh, Âm Đế trong lòng không yên, truyền âm cho Thiên Sát:

    - Chuyện đến mức này, chúng ta không còn chọn lựa, hẳn phải quyết định xấu nhất rồi.

    Thiên Sát đáp lại:

    - Chúng ta còn có một chọn lựa, đó chính là khai mở cửa dị giới!

    Âm Đế trong lòng đầy cay đắng, than thở:

    - Có Hư Vô tôn chủ thủ giữ, chúng ta căn bản không có được cơ hội.

    Thiên Sát không nói, mơ hồ bi thiết lại được hắn giấu kín trong nội tâm.

    Chăm chú nhìn tình thế ba người, Hư Vô tôn chủ đột nhiên tự nói:

    - Té ra là như vậy.

    Lăng Thiên ngạc nhiên hỏi:

    - Tôn chủ, người đang nghĩ đến chuyện gì vậy?

    Hư Vô tôn chủ giọng thần bí trả lời:

    - Mọi thứ phát sinh từ lúc này đều là bởi định mệnh, ý của ông trời. Ông chỉ cần dùng tâm ngẫm nghĩ tự nhiên sẽ hiểu được ý nghĩa bên trong.

    Lăng Thiên không nói, chìm vào suy tư, suy xét câu nói của Hư Vô tôn chủ.

    Cự ly càng gần, nguy hiểm càng cấp bách, Âm Đế và Thiên Sát trong lòng phẫn hận kịch liệt, nhưng nghĩ đến tình huống vừa rồi, nghĩ đến binh kí thần kỳ trong tay Lục Vân, lập tức sự thất vọng và bất an khiến bọn họ đau thương và cảnh giác.

    Thời gian càng lúc càng khẩn cấp, thấy đại chiến sắp sửa bộc phát, Âm Đế không khỏi thúc giục:

    - Thiên Sát, không còn thời gian suy tư nữa, ngươi ra quyết định nhanh chóng đi.

    Hận thù nhìn Lục Vân đang dần dần đến gần, Thiên Sát đáp:

    - Có một số chuyện tất nhiên phải phát sinh, nhưng dung hợp xảo diệu như thế nào mới quyết định mấu chốt của thắng bại.

    Âm Đế nghe vậy hơi ngạc nhiên, giọng cổ quái nói:

    - Té ra khi bất ngờ xuất hiện, người hay kích động cũng sẽ có thay đổi.

    Ngừng lại ngoài ba trượng, Lục Vân lạnh lùng ngạo nghễ nói:

    - Đây là vị trí thích hợp nhất để tấn công, tiến thêm nữa sẽ bất lợi cho các ngươi.

    Nghe ra được ý nghĩa cuồng vọng và bá đạo trong câu nói của Lục Vân, Thiên Sát gằn giọng nói:

    - Chớ có lớn tiếng, bây giờ sẽ cho ngươi biết được, hình dạng nguyên gốc của bổn Thiên Sát thế nào.

    Nói rồi toàn thân ánh sáng rực rỡ, tầng tầng sương khói màu đỏ thẫm vây phủ bên ngoài, điên cuồng hấp thu linh khí bốn bề.

    Trên lưng, một đôi cánh tự động giang ra, một trắng một đen đối xứng với nhau, phối hợp với dung mạo anh tuấn bất phàm, khiến cho người ta cảm nhận được khí thế uy nghiêm bá đạo.

    Ánh mắt hơi động đậy, Lục Vân nhìn Thiên Sát khôi phục lại diện mạo thật của mình, hơi hiếu kỳ nói:

    - Nghĩ lại ngươi lúc xưa nhất định là tự phụ hơn người, nhưng đáng tiếc cuối cùng đi vào hoàn cảnh như vậy.

    Thiên Sát hừ lạnh đáp:

    - Chuyện quá khứ nhắc lại vô nghĩa, bây giờ hãy đến kết thúc chuyện giữa hai chúng ta…

    Chữ ta còn chưa dứt, hình bóng Thiên Sát liền phân làm tám xuất hiện bốn phía Lục Vân, tạo thành một hình tròn, đồng thời phát động tấn công.

    Nhìn xa xa, Thiên Sát lúc này có tám hình bóng phân bố theo phương vị Cửu Cung, vừa hay lấy Lục Vân làm trung tâm, hai cánh trắng đen phối hợp với tay chân của Thiên Sát bộc phát thế công mạnh mẽ mà hoa lệ, khiến cho Lục Vân chớp mắt đã bị bao phủ trong một khu vực nhiễm đỏ thẫm.

    Tình hình như vậy khiến người ta kinh hãi trong lòng, căn bản không phù hợp với tình trạng bị trọng thương của Thiên Sát, thật ra thì đã xảy ra chuyện gì?

    Thật ra, trước đây Thiên Sát được nghỉ ngơi ngắn ngủi, đã tạm thời khôi phục lại được hơn nữa thực lực, vì thế mới có được uy lực như vậy.

    Âm Đế vẫn đứng yên tại chỗ không hề ra tay. Hắn chỉ chăm chú quan sát tình hình của Lục Vân, ngầm chuẩn bị thật tốt và chờ đợi thời cơ thuận lợi.

    Giữa không trung, Lục Vân ở trong vòng tấn công của Thiên Sát, vẻ mặt bình tĩnh, căn bản không cần phải ra tay, chỉ cần ý nghĩ lóe qua trong đầu, chân nguyên trong cơ thể liền tự động hoàn thành. Đây chính là cảnh giới cao nhất của Thiên Địa Vô Cực – Tùy Tâm Sở Dục.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1109 – Ma long đột hiện (Ma long đột nhiên xuất hiện) - phần 1
    Như vậy, Lục Vân đối mặt với tấn công của Thiên Sát, trong lòng không chút để ý, làn sáng rực rỡ thần thánh từ người chàng phát ra tạo thành bảy tầng kết giới phòng ngự mạnh mẽ, hệt như mây bình an rực rỡ, khiến cho cả khu vực ngập tràn màu sắc tươi rói.

    Đã phòng ngự tốt rồi, Lục Vân bắt đầu phản kích. Làn sáng nhiều màu ở lân cận bị ý thức của chàng khống chế, trước tiên chầm chậm dao động, sau đó tần suất tăng nhanh, cuối cùng hóa thành dòng khí hung dữ, hết lần này đến lần khác khuếch trương ra bên ngoài, dần dần đẩy lùi tấn công của Thiên Sát.

    Đây là loại so tài sức mạnh, xem ra không chút kịch liệt, nhưng lại hung hiểm vô cùng.

    Thấy vậy, Thiên Sát cảnh giác vô cùng, thể nguyên thần của hắn tuy có năng lực sống mãi bất diệt, nhưng đối mặt với dạng địch nhân như Lục Vân cũng không thể vô cùng cẩn thận. Lúc này, Thiên Sát làm chủ phía tấn công, tuy biết được rất khó đánh bại Lục Vân, nhưng vẫn thi triển sức mạnh cả đời để phát xuất một chiêu tấn công cực mạnh.

    Quan sát động tĩnh của khu vực nhiễm đỏ thẫm kia, Âm Đế nhanh chóng phát hiện một chút khác biệt, vội vàng gia tăng chân nguyên đến mức cực hạn, hơn nữa còn tập trung tinh thần chờ đợi thời cơ. Chớp mắt, khu vực đỏ thẫm giữa không trung đột nhiên chấn động, sau đó vặn vẹo biến hình, rồi tan vỡ. Ánh sáng rực rỡ, tiếng sấm gầm vang nối gót nhau đến, cuồng phong như sóng biển quét khắp bốn bề.

    Tiếng rống giận dữ như sấm vang lên, Thiên Sát trọng thương bất cam trong lòng bị đánh bay đi, Âm Đế trong mắt lóe lên ánh lạnh, nguyên thần hóa thành một mũi tên sáng đen ngòm, lợi dụng lúc bốn bề còn mơ mơ hồ hồ, sóng chân nguyên lại nhỏ bé, âm thầm bắn thẳng về phía Lục Vân.

    Thời khắc này, Âm Đế chọn đúng lúc đánh lén, nắm vững được thời gian ngay sau khi phát nổ, hoàn cảnh đặc biệt sẽ che phủ tất cả, phát xuất một đòn tấn công vô cùng âm độc.

    Giữa vụ nổ, Lục Vân tuy mạnh mẽ phá hủy được thế công của Thiên Sát, nhưng bản thân cũng vì thế mà chịu thương thế nhất định. Lại thêm dòng khí bốn bề rung chuyển, cùng với sức ảnh hưởng do thời không vặn uốn, Lục Vân nhất thời bỏ đi mọi thứ, trước hết nghĩ đến việc ổn định sức mạnh của bản thân.

    Ai ngờ, Âm Đế lúc đó lại phát động đánh lén, một mũi tên âm độc ẩn chứa khí tà sát, âm lạnh, quỷ dị, bá đạo cả đời của âm Đế, chớp mắt đã hiện lên trong mắt Lục Vân.

    Nguy hiểm đến bất ngờ, Lục Vân trong lòng chấn động, ý niệm lóe lên trong não, một mũi tên ánh sáng đen ngòm chớp mắt đã truyền vào trong não, tốc độ, phương vị, sức mạnh, tính chất của nó lập tức được hiểu rõ, tin tức có được truyền tường tận vào trong trung khu thần kinh.

    Thông qua phân tích, Lục Vân rút ra được kết luận, bản thân đang trong tình hình bị động, căn bản không kịp né tránh, cũng không thể lập tức phá nát nó. Như vậy, chỉ có một khả năng duy nhất là giảm bớt sức sát thương của mũi tên này.

    Ý nghĩ biến chuyển là chuyện trong sát na. Khi mũi tên ánh sáng đen ngòm đến vị trí cách ngực Lục Vân ba thước, toàn thân Lục Vân lóe lên ánh sáng vàng kim, một lượng lớn chân nguyên hội tụ trước ngực, hình thành hết tấm này đến tấm khác những tấm thuẫn ánh sáng để phòng ngự.

    Quá trình này ăn khớp liên tục, khi mũi tên ánh sáng màu đen xuyên qua tầng thứ nhất, thứ hai, thứ ba, trước ngực Lục Vân đã hoàn thành được tầng thuẫn ánh sáng thứ bảy, thứ tám, thứ chín.

    Như vậy, thuẫn ánh sáng vừa vỡ ra liền tái hợp, tầng tầng lớp lớp giảm bớt sức mạnh của mũi tên ánh sáng, đợi đến lúc mũi tên này đến gần ngực của Lục Vân, uy lực của nó đã giảm hẳn, cuối cùng đánh trúng vào Càn Khôn Ngọc Bích, cả hai liền đột nhiên bị hất lùi lại phía sau.

    Chịu sự đánh lén này, Lục Vân bị thương không nhẹ, trong lúc lùi lại nhanh chóng điều chỉnh trạng thái, dùng tốc độ nhanh nhất để chữa trị thương thế. Hoàn thành những chuyện này rồi, Lục Vân hừ lạnh một tiếng, thân thể đang lơ lửng chợt dừng lại, sau đó lóe lên xông đến, vượt qua hạn chế của không gian, xuất hiện gần Âm Đế:

    - Đánh lén khá tốt, đáng tiếc thực lực không đủ!

    Âm Đế trong lòng vô cùng sợ hãi, bản thân đánh lén có thể nói xuất kỳ bất ý, ai ngờ lại tạo không được nửa điểm nguy hiểm cho Lục Vân. Lúc này, Lục Vân đột nhiên xông đến, Âm Đế chạy không kịp, miệng không khỏi gào thét nghi ngờ:

    - Hai lần bị tập kích, ngươi sao không bị một chút thương tích nào vậy? Thật ra, trong thời gian ngắn ngủi mấy ngày, vì sao sức mạnh của ngươi lại đột nhiên tăng mạnh?

    - Tung hoành trời đất, tùy theo mong muốn. Ta bất quá đã vượt qua được giới hạn cuối cùng của tu vi. Thực lực lại được gia tăng thêm một lần nữa.

    Trong lúc nói, tay phải Lục Vân múa lên, Phá Thương thần binh tự động xuất hiện, theo sự khống chế của chàng, đơn đơn giản giản chém xuống một kiếm, nhưng ẩn chứa bá khí chấn động trời đất, không gì không diệt được.

    Đối mặt với một chiêu tấn công của Phá Thương thần binh, Âm Đế gào thét ghê rợn, cố hết sức muốn né tránh, đáng tiếc không gian bốn phía đã bị Lục Vân ngưng đọng, hắn căn bản không cách gì thoát được. Ở xa xa, Thiên Sát bị trọng thương thấy vậy, gào thét như điên với ý định ngăn cản, đáng tiếc lại trễ mất một chút.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Lăng Thiên cảm khái vô cùng, nhỏ giọng nói:

    - Một kiếm thật kinh người, quả thật có thể nói là bá tuyệt thiên hạ, vô cùng hiếm thấy. Âm Đế chết dưới một kiếm này cũng không có gì phải buồn bã.

    Hư Vô tôn chủ nhỏ nhẹ nói:

    - Ngàn đời nay khó khăn nhất là chết, phú quý vinh hoa đều là mây khói.

    Lăng Thiên hơi kinh ngạc, ánh mắt nhìn lại Hư Vô tôn chủ, phát hiện ông ta hôm nay thần thần bí bí, luôn nói những điều làm người ta không đoán ra được.

    Giữa không trung, Lục Vân nhìn một kiếm hủy diệt kia xuất hiện trên đầu Âm Đế, khóe miệng không khỏi hiện lên nụ cười. Chỉ một lát nữa, Địa Âm Tà Linh khiến cho cả Tu Chân giới vài ngàn năm nay ăn ngủ mất ngon sẽ bị hủy diệt. Nghĩ đến đấy, Lục Vân hơi cao hứng. Nhưng đúng lúc đó, tiếng của Tứ Linh thần thú đột nhiên vang lên bên tai:

    - Cẩn thận, chính là …

    Còn chưa nghe hết câu nói của Tứ Linh thần thú, một tín hiệu nguy hiểm liền xuất hiện trong lòng Lục Vân. Điều này khiến tâm thần chàng chấn động, không kịp nghĩ thêm nhiều, lập tức thi triển thuật Không Gian Khiêu Dược dời ngang vài chục trượng.

    Một kiếm kia của Lục Vân đã đánh ra, đang thuận thế đi tới. Nhưng ngay trước khi đánh trúng Âm Đế, đã bị một làn chớp điện kinh thiên chói mắt đánh lệch đi, cứu thoát mạng sống của Âm Đế.

    Dừng lại, Lục Vân ổn định tâm thần, sau đó ánh mắt nhìn về nơi trước đó. Chỉ thấy giữa không trung có một con rồng đen, trên lưng là một người đàn ông cao lớn đầu tóc đỏ rực, đang căm tức nhìn mình. Với ngoại hình như vậy, không phải người khác, chính là U Minh ma long và Lôi Thiên.

    Ánh đỏ lóe lên, Tứ Linh thần thú bay đậu trên vai cắt ngang suy nghĩ của Lục Vân:

    - Đang nghĩ gì vậy?

    Đây là âm thanh tâm linh, chỉ có Lục Vân có thể nghe được mà thôi.

    Nghiêng đầu, Lục Vân dùng phương thức như vậy đáp lời:

    - Ta đang nghĩ, con quỷ quái này sao lại đến đây, chuyện này vì sao trước đó không có chút dự báo.

    Tứ Linh thần thú đáp:

    - Con U Minh ma long dường như có sức mạnh đi xuyên qua thời gian và không gian, hơn nữa…

    - Hơn nữa cái gì?

    Lục Vân hơi có chút tò mò hỏi lại từ đáy lòng. Tứ Linh thần thú suy đoán:

    - Ta có ý muốn nói, U Minh ma long có khả năng đã từng đi qua nơi này, nếu không rất khó định vị được chính xác như vậy.

    Lục Vân trong lòng chấn động, suy đoán của Tứ Linh thần thú khiến chàng nhất thời nghĩ đến nhiều chuyện.

    Bên này, Âm Đế may mắn thoát được nhanh chóng tập trung lại với Thiên Sát, cả hai ánh mắt phức tạp nhìn U Minh ma long, mơ hồ xuất hiện vài phần hàm nghĩa thâm ý nào đó.

    Lôi Thiên với hai người không có giao tình gì, hắn chỉ giận dữ trừng Lục Vân, lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Ba lần gặp mặt cũng phải kết thúc mọi chuyện rồi.

    Lục Vân nghe vậy, đang trầm tư suy tính tỉnh lại điềm nhiên nói:

    - Vận mạng của con người thường thường phát sinh chuyển biến vì một ý nghĩ cố chấp. Nếu có thể ngừng bước lại, còn có một chút xoay chuyển, nếu chấp nê không hối hận, kết quả của nó hoặc là thành công, hoặc là thành người.

    Lôi Thiên quát lên:

    - Câm miệng, chớ có giảng đạo lý gì cả với ta. Ta đến đây chỉ để tìm ngươi báo thù, thu hồi công đạo cho Vân Chi Pháp giới mà thôi.

    Lục Vân cười lạnh đáp:

    - Vì báo thù, vì thu được sức mạnh, ngươi không tiếc gì đứng vào hàng ngũ tà ác, đây chính là chuyện cao thủ Vân Chi Pháp giới nên làm chăng?

    Lôi Thiên né tránh ánh mắt chất vấn của Lục Vân, hơi chút hoảng loạn rống to:

    - Lúc này chớ nhắc lại chuyện cũ, giữa chúng ta cuối cùng phải có một người chết ở nơi này mới có thể kết thúc ân oán. Bây giờ, ngươi hãy đến đây chịu chết đi.

    Nói rồi triển khai thế, toàn thân toát ra sát khí lạnh lùng tàn bạo.

    Bật cười khinh miệt, Lục Vân nói:

    - Ngày trước đã ta đã dám tha cho ngươi một mạng ở Vân Chi Pháp giới, hôm nay ta có thể thu hồi nó lại.

    Giọng nói bá đạo khiến người nổi giận, nhưng cũng thể hiện quyết tâm không gì lay động được. Đồng thời, khi Lục Vân vừa nói dứt, một luồng ý niệm giết người mạnh mẽ hung bạo hóa thành công kích vô hình, chớp mắt đã xuyên qua được thời không đánh trúng vào thần kinh đại não của Lôi Thiên.

    Thân thể run lên, Lôi Thiên lập tức bật kêu thảm, miệng phun ra máu tươi, hai tay ôm lấy đầu điên cuồng lắc lư, vẻ mặt đau khổ vô cùng. U Minh ma long phát hiện hắn không ổn, há miệng phát ra một tiếng kêu nhỏ, sóng âm quỷ dị hình thành một tuyến phòng ngự bên ngoài cơ thể Lôi Thiên, ngăn cách hẳn tấn công của Lục Vân.

    Thấy vậy, Lục Vân ngạo nghễ đứng tại chỗ, hơn nữa còn chưa thèm thừa dịp tấn công.

    Trên mặt đất, Trương Ngạo Tuyết nhìn lên tình hình trên không, nhỏ nhẹ nói:

    - U Minh ma long đã nhúng tay vào, tất nhiên sẽ gây bất lợi cho Lục Vân. Như vậy một mình huynh ấy đối mặt với ba cao thủ, chúng ta hơi lo lắng.

    Thương Nguyệt nói:

    - Muội dự định ra tay hỗ trợ Lục Vân?

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Tình hình hiện nay, Âm Đế đã bị thương rất nặng, cho dù muội không tiêu diệt được hắn, cũng có thể vây khốn hắn trong một thời gian.

    Bách Linh nói:

    - Muội suy nghĩ không sai, chúng ta ra tay ít cũng có thể vây khốn Thiên Sát Địa Âm, để cho Lục Vân cơ hội một mình đối phó với U Minh ma long. Nhưng Lục Vân có đồng ý như vậy hay không đây?

    Cùng lúc đó, Lăng Thiên cũng đang bàn luận với Hư Vô tôn chủ.

    - Tôn chủ, U Minh ma long xuất hiện ngăn cản Lục Vân tiêu diệt Âm Đế. Tiếp theo đây, Lục Vân một mình đánh ba. Một khi không địch được, chúng ta có phải …

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên đáp:

    - Cứ lo chuyện bò trắng răng, nói chuyện hiện tại của ông đi. Nhìn lại lúc này, lẽ nào ông còn không hiểu được ý trời?

    Lăng Thiên hơi ấp úng nói:

    - Tôn chủ hiểu rõ, Lăng Thiên ngu độn.

    Hư Vô tôn chủ hơi lắc đầu nhè nhẹ, nói nhỏ:

    - Lòng trời biến hóa, là đúng mà lại sai. Đáng tiếc ông cuối cùng lại không bằng Duyên Diệt, đã không nhìn rõ được huyền cơ bên trong.

    Lăng Thiên trong đầu mù mờ, không hiểu lên tiếng:

    - Tôn chủ càng nói tôi càng hồ đồ. Chuyện này sao lại liên quan đến Duyên Diệt vậy?

    Hư Vô tôn chủ hơi trầm ngâm, rồi cất tiếng:

    - Ông không phải là không hiểu, Duyên Diệt vì sao đến đây chỉ trong ba năm rồi đột nhiên bỏ đi?

    Lăng Thiên đáp:

    - Đúng thế, trong đó có một vấn đề vẫn chưa tỏ, lẽ nào tôn chủ biết được?

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên trả lời:

    - Ta tự nhiên biết.

    Lăng Thiên hỏi:

    - Như vậy, tôn chủ vì sao không cho chúng tôi biết?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Bởi vì thời cơ còn chưa đến.

    Lăng Thiên hơi nghi ngờ nói:

    - Duyên Diệt bỏ đi cũng đã vài trăm năm rồi, tôn chủ lại nói thời cơ, phải chờ tới khi nào vậy?

    Hư Vô tôn chủ thần bí đáp:

    - Tự nhiên là khi đồ đệ của Duyên Diệt xuất hiện.

    Lăng Thiên kinh ngạc lên tiếng:

    - Chờ đến khi Lục Vân xuất hiện, lẽ nào tôn chủ đang nghĩ …

    Tiếp theo Lăng Thiên không nói nữa, nhưng ý tứ đã lộ ra vài phần rồi. Hư Vô tôn chủ không đáp, chỉ âm thầm nhìn về chân trời, dường như đang trầm tư vậy.

    Giữa không trung, tiếng kêu thảm của Lôi Thiên dần dần tan biến, thân thể hắn nhờ được sức mạnh của U Minh ma long mà nhanh chóng bình tĩnh lại.

    Giận dữ trừng Lục Vân, Lôi Thiên đầy hận thù, giận dữ mắng:

    - Uổng cho ngươi xưng mình là kẻ nghịch thiên, té ra chỉ biết đánh lén.

    Lục Vân cười lạnh đáp trả:

    - Ngươi xuất thân từ Vân Chi Pháp giới, trên người có được mấy phần Hạo Nhiên Chính Khí vậy?

    Lôi Thiên nóng nảy, múa tay muốn tiến công, nhưng không ngờ U Minh ma long gầm nhỏ một tiếng, lập tức áp chế cơn giận của Lôi Thiên, khiến hắn tức giận bất bình, nhưng lại không dám làm ngược ý của U Minh ma long.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1110 – Ma long đột hiện – phần 2
    Nhìn thấy cảnh này, Lục Vân cười nhạo:

    - Ta vốn còn tưởng ngươi thu phục U Minh ma long, ai ngờ nó lại thu phục được ngươi, quả thật là đáng buồn.

    Lôi Thiên giận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng lại nghĩ không ra được câu nào đáp trả, chỉ biết giận dữ nhìn Lục Vân để biểu đạt thù hận trong lòng.

    U Minh ma long hiểu được mọi thứ giữa hai bên, miệng gầm nhỏ một tiếng, dường như an ủi Lôi Thiên, sau đó liền lùi lại phía sau đến bên Thiên Sát và Địa Âm. Thấy vậy, Lục Vân trong lòng hơi nghi ngờ, lẽ nào U Minh ma long và Địa Âm Thiên Sát có quen biết nhau? Nghĩ đến đây, Lục Vân đề cao chú ý, chuẩn bị tùy lúc sẽ ra tay tấn công.

    Trên mặt đất, Hư Vô tôn chủ nhìn thấy U Minh ma long đến gần Thiên Sát và Địa Âm, không khỏi lắc mình xuất hiện giữa không trung, cùng với Lục Vân và Thiên Sát hình thành ba chân kiềng, khoảng cách giữa từng bên chừng chục trượng.

    Hành động của ông khiến Lăng Thiên và mấy người Trương Ngạo Tuyết phải chú ý, ai nấy đều rất mơ hồ. Hư Vô tôn chủ lúc này ra mặt không phải là tìm chuyện khó sao?

    Phát hiện Hư Vô tôn chủ đến gần, Lục Vân rất kinh ngạc, không khỏi nhìn ông một lúc, nhưng vì tầng ánh sáng màu tím, nên chàng không nhìn ra được bất kỳ biểu hiện nào. Bên kia, U Minh ma long gầm nhỏ một tiếng, cặp mắt màu xanh lục trừng Hư Vô tôn chủ, không ngờ toát ra vài phần cừu hận, lẽ nào giữa bọn họ đã từng có giao đấu?

    Thiên Sát, Âm Đế, Lôi Thiên chăm chú nhìn Hư Vô tôn chủ, hai kẻ trước ánh mắt đầy hận thù, Lôi Thiên ánh mắt lại phức tạp, rõ ràng hắn còn có chút xấu hổ.

    - Hư Vô tôn chủ, ngươi quả thật vô cùng ngu xuẩn, không ngờ lại ra mặt can thiệp vào lúc này.

    Âm Đế lên tiếng, giọng hắn đầy vẻ cười nhạo.

    - Có một số chuyện nói quá trễ không còn ý nghĩa gì nữa, bởi vì lúc đó có một số người cho dù nghĩ đến mai sau cũng đã không còn kịp nữa.

    Lạnh lùng như cũ, Hư Vô tôn chủ nói ra ẩn chứa vài phần bí mật.

    Âm Đế trong lòng chấn động, cười lạnh nói:

    - Nếu như câu nói của ngươi thật sự hướng về ta và Thiên Sát, thế thì ngươi không cần phải vòng vo.

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Vài ngàn năm trôi qua, vài ý niệm cố chấp đó còn không thể bỏ qua, không biết có cảm thấy đáng tiếc không?

    Âm Đế giận dữ nói:

    - Câm miệng, không cần phải nói nhiều!

    Hư Vô tôn chủ lại nói:

    - Nếu như không thèm để ý, sao ngươi phải kích động đến như vậy?

    Âm Đế rất giận, rống lên:

    - Ngươi thật ra muốn thế nào, cứ muốn nhắc đến chuyện cũ để làm gì?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Ta nhắc đến những chuyện đó, chỉ muốn các ngươi trước khi chết, để khiến các ngươi còn một điểm tâm linh sâu thẳm nhất quay lại như cũ, một chút lương tri chân thật.

    Âm Đế nghe vậy bật cười không thôi, châm chọc:

    - Cứ làm bộ từ bi, đáng tiếc ngươi đã chọn sai đối tượng.

    Hư Vô tôn chủ hoàn toàn không giận, điềm nhiên nói:

    - Khi một người trong lòng vẫn còn cừu hận, điều này cho thấy người đó còn chưa quên quá khứ, bởi vì cừu hận lúc nào cũng nhắc nhở người đó không được quên đi.

    Âm Đế đang cười chợt dừng, giận dữ nói:

    - Ngươi nghĩ dùng điều này đến đây để châm chọc chúng ta, để tỏ rõ sự thanh cao và trí tuệ của người, đắc ý và may mắn chăng?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Âm Đế, nếu quá kích động thông thường sẽ để lộ bí mật trong lòng, điểm này ngươi phải học tập ở Thiên Sát. Ngươi nhìn xem hắn lúc này vô cùng trầm tĩnh.

    Thấy Hư Vô tôn chủ nhắc đến bản thân, Thiên Sát quát lạnh:

    - Bổn sát không mở miệng chỉ vì không muốn đấu võ mồm với ngươi. Chuyện đã đến nước này rồi nói nhiều cũng vô ích, nếu như ngươi ra mặt, hãy thể hiện bản lãnh, chúng ta quyết một trận sinh tử, thắng bại đều nhờ vào mệnh trời.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Chớ vội, khó được gặp mặt một lần, chút nữa hãy quyết chuyện sinh tử, mọi người sao không ôn lại chuyện cũ, nhớ lại những chuyện đã trải qua nhiều năm trước.

    Thiên Sát lạnh lùng nói:

    - Ngươi cố tình phá rối chuyện ở nơi này chăng?

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Như vậy có lợi cho chuyện các ngươi hồi phục, sao ngươi phải vội vã muốn chết vậy?

    Thiên Sát nói:

    - Ngươi sao lại tốt như vậy?

    Hư Vô tôn chủ cười nhẹ nói:

    - Phải hay không, chút nữa sẽ biết, hay lẽ nào còn có chuyện gì không dám đối mặt?

    Hừ giận một tiếng, Thiên Sát nói:

    - Không cần phải khích ta, bổn sát không sợ những chuyện này.

    Nghe vậy bật cười, Hư Vô tôn chủ quay sang chú ý đến vẻ mặt của Âm Đế, hỏi tiếp:

    - Ngươi thì sao? Cũng không sợ gì cả phải không?

    Câu này nghe ra có vẻ xem thường người khác, khiến Âm Đế nghe thấy giận dữ không thôi, rống lên:

    - Bổn đế tung hoành thiên hạ, có gì phải sợ ai?

    Hư Vô tôn chủ cười nhẹ nhìn đến U Minh ma long, hỏi tiếp:

    - Còn ngươi, có chuyện gì không vui không?

    U Minh ma long trừng ông, miệng rồng hơi há, phát ra một loạt âm thanh bá đạo vang dội.

    - Ngươi lúc này ra mặt, không biết có nghĩ đến việc chống đối, ngăn cản hành động của ta không?

    Ma long mở miệng khiến mọi người thất kinh, ngay cả Lôi Thiên cũng chưa từng nghĩ đến việc con U Minh ma long này không ngờ lại biết nói tiếng người.

    Thiên Sát Địa Âm vẻ mặt bình tĩnh, Hư Vô tôn chủ cũng không chút kinh ngạc, rõ ràng ba người bọn họ đã biết chuyện này trước đó.

    - Đã nhiều năm rồi, lại được nghe âm thanh này, không khỏi xúc động trong lòng, năm tháng thật sự vô tình.

    Âm thanh thản nhiên phát ra từ miệng của Hư Vô tôn chủ, lại khiến cho Âm Đế và Thiên Sát lộ vẻ kỳ quái.

    U Minh ma long giọng lạnh lùng băng giá, hừ giọng nói:

    - Chút cảm tình nông cạn đó ngươi còn lưu trong ký ức của mình. Mọi thứ hôm nay đã sớm định sẵn, ngươi căn bản không cách gì ngăn trở được.

    Hư Vô tôn chủ cười cười, nghiêng đầu liếc mọi người chung quanh, mở miệng nói:

    - Như vậy, ngươi hà tất phải để ý, coi như là nghe chuyện xưa để ôn lại những ngày hoài niệm.

    U Minh ma long hừ nhẹ một tiếng, không hề ngăn cản.

    Thấy vậy, Hư Vô tôn chủ phất tay trái, một làn sáng tím lóe lên, dễ dàng kéo Lăng Thiên đến gần, nói tiếp:

    - Ngươi nãy giờ có nhiều chuyện không hiểu, bây giờ chúng ta cùng nhau giải mở tất cả mọi đáp án.

    Lăng Thiên nghe vậy, bừng bừng khí thế nói:

    - Thật không? Thế tôn chủ hãy nói trước về lai lịch thật sự của Thiên Sát, Địa Âm.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Nhắc đến những chuyện này, cần phải đi từ rất nhiều năm trước. Khi đó, thiên hạ chỉ có ba giới, chia ra làm Thiên Chi đô, nhân gian giới và Yêu vực. Còn bốn giới kia là chuyện của sau này. Lúc đó, người thú hỗn tạp, quỷ quái đầy đất, yêu ma hoành hành không chút sợ hãi. Cả thiên hạ trong thời kỳ hỗn loạn, người tu đạo chia làm hai loại, một loại thì khuếch trương thực lực, một loại đang truy cầu trường sinh.

    Nghe đến đây, Lăng Thiên hỏi:

    - Sau đó thế nào? Thiên Sát và Âm Đế xuất hiện từ đâu, bọn họ có phải là khí cực tà của trời đất, vừa xuất hiện đã có thực lực vô địch không?

    Hư Vô tôn chủ lắc đầu nói:

    - Thiên Sát và Địa Âm xuất hiện hệt như một ngôi sao băng không dấu vết nào tìm được, mọi người chỉ biết bọn chúng có thực lực kinh thiên, sức mạnh một âm một dương, một nhu một cương. Còn về lai lịch, lại nói rất rối ren. Trên thực tế, theo ta biết được, sức mạnh của bọn chúng hoàn toàn không có nguồn gốc từ trời đất, mà đến từ một thế giới khác.

    Lời này vừa nói ra, Lăng Thiên, Lôi Thiên, Trương Ngạo Tuyết mấy người đều không khỏi biến sắc, té ra Thiên Sát Địa Âm trong truyền thuyết lại đến từ một thế giới khác.

    Lục Vân vẻ mặt bình thản, điểm này chàng đã biết từ trên người của Âm Đế, vì thế hoàn toàn không kinh ngạc.

    Tỉnh lại, Lăng Thiên hỏi:

    - Tôn chủ nói là một thế giới khác, đây chỉ là một giới nào đó trong Thất giới, hay là …

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Tự nhiên không phải trong Thất giới.

    Lăng Thiên vẻ mặt kinh hãi, khiếp sợ nói:

    - Không phải trong Thất giới? Thế vì sao vài ngàn năm nay chưa từng nghe người nào nhắc đến?

    Nhìn Thiên Sát và Âm Đế, Hư Vô tôn chủ nói:

    - Bởi vì người biết không nhiều, khắp cả thiên hạ chỉ có hai người biết được, nhưng bọn họ đều chưa từng nhắc đến.

    Lăng Thiên nói:

    - Cho dù là như vậy, nếu thế giới kia tồn tại, vì sao từ đó đến nay chưa có người nào phát hiện, hay là cao thủ của thế giới đó xuất hiện?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Chuyện này có liên quan đến sự xuất hiện của Hư Vô Giới Thiên, cùng với quan hệ ân oán giữa bọn họ.

    Lăng Thiên cau mày nói:

    - Tôn chủ có thể nói rõ ràng hơn một chút, tôi nghe cả nửa ngày rồi vẫn còn rất nhiều chuyện chưa giải thích được.

    Hư Vô tôn chủ liếc mọi người, nhớ lại:

    - Nhớ lại lúc xưa, bổn tôn chủ vô tình phát hiện được một nơi linh khí hội tụ, dự tính tốn chút tâm tư để kiến tạo thành một nơi hoàn mỹ dùng để ẩn cư. Nhưng ai ngờ được lúc đó, vùng đất linh khí mạnh nhất đột nhiên mở ra một cửa thời không, từ trong bay ra một con rồng to lớn toàn thân đen ngòm có thực lực cực mạnh, vừa thấy ta liền triển khai tấn công. Sau đó, trong cửa thời không lại bay ra hai bóng người, đó chính là Thiên Sát và Địa Âm. Bọn chúng vô cùng tự phụ, căn bản không thèm quan tâm đến ta, xoay người biến mất không còn tung tích. Sau đó, con rồng đen và ta kịch chiến rất lâu, phát hiện ta không dễ đối phó liền cũng vội vã bỏ đi.

    Lăng Thiên kinh ngạc nói:

    - Đó là lần thứ nhất tôn chủ gặp phải bọn chúng phải không?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Đúng thế, đó là lần gặp gỡ đầu tiên, cũng là lúc bọn chúng mới trải qua tình hình nhân gian.

    Lăng Thiên hỏi tiếp:

    - Sau đó thì sao?

    Hư Vô tôn chủ trả lời:

    - Sau đó, ta biết được không ổn, liền dùng sức mạnh toàn thân, mạnh mẽ phong ấn cửa thời không lại. Hoàn thành chuyện đó rồi, ta đi khắp nơi truy tìm một con rồng và hai người, sau đó theo thời gian cũng biết được, bọn chúng có thực lực kinh người, liền đột nhiên nghĩ đến cửa thời không kia, sợ lại có địch nhân mạnh mẽ xâm nhập, vì thế quay lại nơi đó, liên tục bảo hộ nơi đó, hơn nữa còn từ từ cải thiện hoàn cảnh lân cận, cuối cùng có được Cửu Thiên Hư Vô giới.

    Lăng Thiên sửng người, hơi khó tin nói:

    - Cái gì, té ra Cửu Thiên Hư Vô giới phát sinh như vậy? Quả thật khiến người ta quá bất ngờ!

    Hư Vô tôn chủ bình thản đáp:

    - Những chuyện càng tầm thường, càng khiến người ta không cách gì lý giải, cuối cùng lại càng thần kỳ. Con rồng đen ngày đó chính là U Minh ma long trước mắt, hắn đến từ Dị giới, ở cùng một chỗ với Thiên Sát, Địa Âm, trong lòng muốn chinh phục thế giới này, khai thông cửa với Dị giới. Nhưng bọn chúng không may mắn, Thiên Sát, Địa Âm lần lượt bị phong ấn, chỉ còn U Minh ma long hoành hành trong một khoảng thời gian, cuối cùng bị Vân giới Thiên Tôn thống lĩnh cao thủ phong ấn nó. Vì để trấn thủ U Minh ma long, Vân giới Thiên Tôn sáng lập ra Vân Chi Pháp giới, từ đây Thất giới mới từ từ hình thành.

    Lăng Thiên nghe vậy thất kinh, cảm xúc nói:

    - Té ra chuyện trong truyền thuyết hơn nửa là không đúng, quả thực khiến người ta khó mà tin. Được rồi, cửa thời không đó …

    Hư Vô tôn chủ chỉ vào vầng mây sáng ngoài trăm trượng, nhỏ nhẹ nói:

    - Ở nơi kia, nó luôn luôn tồn tại trong Hư Vô đại điện, được bảo tồn hoàn chỉnh vài ngàn năm.

    Lăng Thiên vẻ mặt hơi thất kinh, há miệng muốn hô lên lại đột nhiên ngừng lại.

    Lục Vân, Lôi Thiên, mấy người Trương Ngạo Tuyết nhìn về nơi đó mới hiểu được, vì sao trước đây Thiên Sát muốn ra tay phá hủy vầng mây sáng đó, té ra là dự tính khai mở cửa Dị giới.

    Trầm ngâm một lúc, Lăng Thiên thôi kinh ngạc, tiếp tục nói:

    - Tôn chủ, trước đây người có nhắc đến quá khứ của Thiên Sát Địa Âm, vẻ mặt bọn họ vô cùng kịch liệt. Thật ra bên trong đó có ẩn chứa huyền cơ gì vậy?

    Câu này của Lăng Thiên vừa hay nói ra những suy tư trong lòng mấy người Lục Vân, Trương Ngạo Tuyết, bọn họ không khỏi tập trung nhìn sang Hư Vô tôn chủ, muốn hiểu được thật ra có điều gì bí ẩn đây.

    Hư Vô tôn chủ trầm ngâm một lúc, nhẹ giọng nói:

    - Về vấn đề này thật ra có quan hệ rất lớn đến cảm nhận của Thiên Sát Địa Âm …

    - Đủ rồi, điều muốn nói ngươi đã nói rồi, hay bây giờ hãy quay lại chuyện chính, phải kết thúc thế nào đi.

    Cắt ngang lời của Hư Vô tôn chủ, Thiên Sát vẻ mặt dữ tợn, rõ ràng vô cùng không muốn bị người ta nhắc đến những chuyện trước đây.

    Hư Vô tôn chủ thở dài nói:

    - Đã nhiều năm trôi qua, đến lúc có quyết định chọn lựa cuối cùng, ngươi lại không muốn bộc phát hết những uất ức ngươi phải chịu nhiều năm sao?

    Thiên Sát vẻ mặt đau khổ vô cùng, bật cười điên cuồng nói:

    - Uất ức? Ha ha ha … Đã bao nhiêu năm rồi, ai người thật sự biết được nỗi buồn khổ trong lòng kẻ mạnh.

    U Minh ma long lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Thiên Sát, chớ quên thân phận của ngươi, đừng ở đây làm mất mặt.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1111 – Ma long đột hiện – phần 3
    Âm Đế bất mãn lên tiếng:

    - Quá khứ của chúng ta tất cả đều do ngươi mà ra.

    U Minh ma long hừ giọng nói:

    - Nếu ngày trước các ngươi chọn lựa con đường này, thế thì phải chịu đựng tất cả mọi thứ.

    Lăng Thiên thấy vậy, thúc giục:

    - Tôn chủ, chớ để ý đến bọn chúng, người cứ nói thẳng ra đi.

    Hư Vô tôn chủ liếc Lăng Thiên, rồi lại nhìn Thiên Sát Địa Âm, gật đầu nói:

    - Cũng được, thế sẽ nói cho các ngươi biết, dù sao cũng là chuyện quá khứ, ai cũng không thể thay đổi được. Ngày đó, Thiên Sát và Địa Âm đến nhân gian, dùng thực lực kinh người làm thiên hạ khiếp sợ, thật là vinh quang làm sao, nhưng bọn chúng lại tàn bạo bất nhân. Nguyên nhân sâu xa là do trong lòng bọn chúng có hận, hận thù khó mà bình tĩnh được.

    Nói đến đây, Hư Vô tôn chủ hơi dừng lại một chút, quan sát vẻ ngoài của Thiên Sát và Địa Âm, thấy sắc mặt bọn họ cay đắng, mơ hồ có chút bi phẫn. Lăng Thiên vội vàng hỏi tiếp;

    - Có hận thù? Vậy cũng không được phát tiết ở những người vô tội không liên quan.

    Hư Vô tôn chủ cảm thán:

    - Người và người khác nhau, nếu cùng xuất thân một nơi thì có phương thức phát tiết tương tự. Nếu như xuất phát khác nhau, những người có đại quyền thao túng sinh tử thông thường không để ý đến sống chết của người khác. Bọn họ đến đây thật ra hoàn toàn không phải do ý muốn, mà vì lầm mưu người khác, theo sự sắp xếp của người khác trở thành quân cờ bị người khác lợi dụng.

    Thiên Sát nghe vậy vẻ mặt biến hẳn, Âm Đế lại kinh hãi la lên:

    - Chuyện này chúng ta chưa từng nhắc đến với người nào, vì sao ngươi lại có thể biết được?

    U Minh ma long rống lên:

    - Chớ có nói bậy, đây là chuyện không thể nào.

    Hư Vô tôn chủ cười lạnh nói:

    - Nói bậy chăng? Âm Đế đã thừa nhận rồi, ngươi còn cho là có thể khuất lấp mọi thứ sao? Địa Âm ở Dị giới là một cao thủ có tiếng, bọn chúng tự phụ bất phàm, cười ngạo quần hùng, kết quả lại bị ông chủ Dị giới lợi dụng, trở thành quân tiên phong xâm nhập nhân gian, muốn dùng cách này để thử thăm dò thực lực nhân gian, nhằm tiến thêm bước xâm lược kế tiếp. Đáng tiếc ông chủ Dị giới không hề ngờ được, thực lực nhân gian hùng hậu, Thiên Sát Địa Âm lần lượt bị phong ấn, cửa vào bị ta liên tục trấn giữ, nên mấy ngàn năm nay âm mưu khó mà thực hiện được. Như vậy mới có thể bảo hộ được an ninh và hòa bình của nhân gian mấy ngàn năm.

    U Minh ma long giận dữ nói:

    - Cho dù là như vậy, mấy ngàn năm đã trôi qua rồi, chúng ta lại tái sinh trở lại, như vậy đã định sẵn kiếp nạn này ngươi không cách gì ngăn trở được!

    Hư Vô tôn chủ phản bác lại:

    - Ngươi cho là Thiên Sát và Địa Âm sẽ hỗ trợ ngươi sao?

    U Minh ma long tự tin đáp lời:

    - Ngày đó bọn họ sau khi tỉnh ngộ, tuy lòng có ý tưởng bất cam muốn thống nhất nhân gian, sau đó dùng sức mạnh nhân gian để quay lại báo thù. Đáng tiếc không như mong muốn, cả hai đều bị cao thủ nhân gian phong ấn. Đến bay giờ, tuy nói là còn canh cánh bên lòng, nhưng với sự tự phụ và thân phận của bọn họ cũng tuyệt đối không cúi đầu với các ngươi, dù sao xuất thân của chúng ta cùng một chỗ.

    Hư Vô tôn chủ cười lạnh hỏi:

    - Phải vậy chăng? Bọn chúng quả thật cam lòng cả đời này bị người ta lợi dụng, khiến cho sự tiếc nuối vĩnh viễn giữ trong lòng chăng?

    U Minh ma long đáp:

    - Bọn họ hiện nay hoặc là bị tiêu diệt, mang theo những tiếc hận trong lòng ra đi trong tuyệt vọng, hoặc là cùng nhau chấp nhận mất cả chì lẫn chài, khai mở cửa thời không để ông chủ Dị giới đối phó với các ngươi. Cả hai chọn lựa này đối với bọn họ thế nào đều phải đối mặt địch nhân, đều có cừu hận. Ngươi nói xem bọn họ sẽ chọn lựa như thế nào?

    Hư Vô tôn chủ lạnh lùng đáp:

    - Không hổ là Khai Lộ sứ giả của Dị giới, tài ăn nói thật kinh người. Nhưng rất nhiều khi không được như mong ước, hoàn toàn không thuận lợi như trong tưởng tượng.

    U Minh ma long lạnh lùng ngạo mạn nói:

    - Không có được mấy phần thực lực, làm sao có thể dám đến nơi này?

    Âm Đế bên cạnh vẻ mặt âm hiểm nói:

    - Hư Vô tôn chủ, ngươi nó cả nửa ngày, đơn giản chỉ muốn nói ra lai lịch của bọn ta cho những người ở đây, để rồi hỗ trợ ngươi ra tay. Nhưng dù sao Lục Vân chính là kẻ nghịch thiên. Hắn và Hư Vô Giới Thiên thế không cùng sống, ngươi cho là hắn sẽ hỗ trợ ngươi chăng?

    Hư Vô tôn chủ cười thần bí hỏi lại:

    - Ai nói với ngươi Lục Vân chính là kẻ nghịch thiên?

    Âm Đế sửng sốt, quát lên:

    - Đây là chính miệng hắn nói ra, làm sao có thể giả được? Hơn nữa, truyền thuyết kẻ nghịch thiên lưu truyền trong Tu Chân giới đã rất lâu, rất nhiều người đều biết.

    Hư Vô tôn chủ cười hỏi:

    - Nếu đã rất nhiều người đều biết, thế ta hỏi ngươi, sao gọi là kẻ nghịch thiên?

    Âm Đế giận dữ nói:

    - Ngươi rõ là đã biết rõ còn cố hỏi, muốn trêu chọc bổn sao?

    Hư Vô tôn chủ cười cười, ánh mắt nhìn đến Lục Vân, thần bí nói:

    - Ngươi nhất định rất kinh ngạc vì sao ta lại muốn đề cập đến vấn đề này?

    Lục Vân đáp:

    - Ta hơi kinh ngạc, nhưng ta lại muốn biết, dụng ý thật sự của ngươi là gì.

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên trả lời:

    - Ta nhắc đến những chuyện này chỉ muốn cho các ngươi biết một số chuyện. Nếu ta không nhắc đến, rất nhiều chuyện sẽ bao phủ trong bóng đen của lịch sử.

    Lục Vân trong lòng sinh nghi, nhưng khuôn mặt lại vô cùng bình tĩnh, lạnh lẽo nói:

    - Phải vậy chăng? Thế những chuyện ngươi vạch trần tiếp theo nhất định rất có sức chấn động.

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Tự nhiên rất có sức chấn động, bởi vì ngươi hoàn toàn không phải là kẻ nghịch thiên chân chính!

    Lục Vân vẻ mặt hơi động đậy, hai mắt bắn ra ánh sáng mạnh mẽ, trầm giọng nói:

    - Ngươi lừa người ta!

    Hư Vô tôn chủ nghe vậy cười lớn, ánh mắt quét qua những người đang ở đó, phát hiện thấy ai nấy đều ra vẻ rung động và khó mà tin được. Thôi cười, Hư Vô tôn chủ nghiêm chỉnh nói:

    - Lục Vân, ta không hề lừa ngươi, kẻ nghịch thiên trong truyền thuyết không phải là ngươi!

    Nghe vậy, Lục Vân lập tức kích động, quát lên:

    - Nếu ta không phải là kẻ nghịch thiên, thế vì sao ngày đó ngươi lại muốn sai Thiên Kiếm khách đối phó ta, nói ta là kẻ nghịch thiên, ép ta ra khỏi chính đạo, mấy lần muốn đưa ta vào chỗ chết?

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Về thân phận của ngươi, đó là do Thiên Kiếm khách suy đoán. Về những chuyện khác, ta tự nhiên có dụng ý của mình.

    Lăng Thiên kinh hãi vội vàng nói:

    - Tôn chủ, người nói thật không? Nếu Lục Vân không phải là kẻ nghịch thiên, sao hắn có thể làm cho Thất giới rung động bất an, tự tay tiêu diệt Vân Chi Pháp giới, còn có thể biến đổi rất nhiều chuyện vậy?

    Âm Đế cười lạnh nói:

    - Truyền thuyết chỉ nói có kẻ nghịch thiên mới có thể cải biến được định mệnh. Lục Vân nếu không phải là kẻ nghịch thiên, thế thì những chuyện xảy ra với hắn phải giải thích thế nào?

    Hư Vô tôn chủ bình tĩnh nói:

    - Kẻ nghịch thiên trong truyền thuyết tuyệt đối không phải là giả dối, hắn đúng có thể cải biến số mệnh của nhiều người. Nhưng Lục Vân không phải là kẻ nghịch thiên, hắn chỉ là kẻ chấp hành mà thôi.

    Âm Đế khinh thường nói:

    - Kẻ chấp hành? Ngươi cho có người tin vậy chăng?

    Lăng Thiên nói:

    - Đúng thế tôn chủ. Nếu hắn không phải là kẻ nghịch thiên, thế thì hắn là ai?

    Vấn đề này khiến người ta phải suy nghĩ sâu xa, Lục Vân nếu không phải là kẻ nghịch thiên thì chàng là ai? Những câu chuyện truyền kỳ xưa nay xảy đến với chàng phải giải thích như thế nào đây?

    Hư Vô tôn chủ nhìn Lục Vân, giọng khẳng định nói:

    - Hắn không phải kẻ nghịch thiên mà là Vạn Diệt đồ!

    Lục Vân vẻ mặt biến hẳn, kinh hãi nói:

    - Ngươi làm sao lại biết được?

    Lăng Thiên mơ hồ nói:

    - Vạn Diệt đồ? Có ý nghĩa thế nào?

    Hư Vô tôn chủ trả lời thần bí:

    - Gọi là Vạn Diệt nhằm chỉ vào Vạn Diệt Cổ Động, đứng hàng đầu trong năm đại động thiên. Lục Vân chính là người thừa kế của Vạn Diệt Cổ Động, nắm giữ được sức mạnh hủy diệt vạn vật, chính là người thần bí nhất trong trời đất, luôn khiến người ta không cách nào nhìn thấu được.

    - Cái gì, Vạn Diệt Cổ Động! Đây chính là nơi thần bí nhất trong truyền thuyết, không ngờ là có thật.

    Một loạt biến cố khiến Lăng Thiên bấn loạn trong lòng, hoàn toàn quên mất thân phận cao thủ Hư Vô giới của mình, tỏ ra kinh hãi trước chuyện nhỏ.

    Lục Vân vô cùng khiếp sợ, đây chính là bí mật lớn nhất cả đời mình, ngay cả sư phụ Duyên Diệt cũng không biết, sao Hư Vô tôn chủ lại biết được? Nghĩ đến đây, Lục Vân cảm thấy ông ta cao thâm khó lường, lại thấy rất quen thuộc, nhưng không sao làm rõ được.

    U Minh ma long giọng hơi thất kinh, ngạc nhiên hỏi:

    - Vạn Diệt Cổ Động? Té ra hắn xuất thân từ đó, khó trách tu vi kinh người như vậy. Ha ha, Hư Vô tôn chủ, đa tạ ngươi đã tiết lộ tin tức này, sau này khi đối phó với hắn, ta biết được rõ hơn thì sẽ nắm vững hơn.

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Không cần phải đa tạ ta, sau này ngươi sẽ hối hận về mọi chuyện ta đã làm trước đó.

    U Minh ma long nghe vậy kinh hãi, trầm ngâm suy nghĩ hàm nghĩa trong câu nói của ông.

    Lăng Thiên sau khi kinh hãi, dần dần bình tĩnh lại, hỏi:

    - Tôn chủ, nếu người đã sớm biết thân phận của Lục Vân, thế ngày đó sao lại không ngăn cản hành vi của chúng tôi? Còn nữa, Lục Vân không phải kẻ nghịch thiên. Vậy kẻ nghịch thiên thật sự là ai? Trước đây, Lục Vân từng tiêu diệt Vu Thần, giải được lời nguyền Bạch Như Sương. Điều này phải giải thích như thế nào?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Hai vấn đề trước, chút nữa ta sẽ trả lời cho ông. Còn về những chuyện xảy ra với Lục Vân, đó bởi vì Lục Vân là người chấp hành, những biến đổi đều phải phát xuất từ hắn mà thành hiện thực, điều này mới khiến người ta hiểu sai, cho hắn chính là kẻ nghịch thiên.

    Lăng Thiên nghe vậy không thỏa mãn, hỏi tiếp:

    - Chuyện đến nước này, tôn chủ lẽ nào còn không thể nói rõ sự tình?

    Bốn bề, mọi người đều thấy có lý, những điều muốn nói đều nói rồi, còn có điều gì đáng để che giấu đây?

    Hư Vô tôn chủ hiểu rõ ý của ông, điềm nhiên đáp:

    - Trước đây ta hỏi qua ông, nếu muốn ông đi với Liệt Thiên, ông có đồng ý hay không. Nhưng ông đáp là không đồng ý.

    Thấy ông nhắc đến, Lăng Thiên lập tức nghĩ lại lúc trước, gật đầu trả lời:

    - Không sai, có chuyện này, ta còn hỏi tôn chủ vì sao lại hỏi như vậy.

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Bây giờ ta cho ông biết, nhưng sau khi ông nghe rồi, biết đâu sẽ đau khổ trong lòng.

    Lăng Thiên chấn động trong lòng, trầm giọng nói:

    - Câu này của tôn chủ ám chỉ chuyện đó có liên quan rất lớn đến Lăng Thiên?

    Hư Vô tôn chủ cười cười, ánh mắt phức tạp đáp:

    - Ngày đó Yêu Hoàng Liệt Thiên xuất hiện như sét đánh, xưng hùng Thất giới một ngàn hai trăm năm trước, cuối cùng thiếu chút nữa đã hoàn thành đại nghiệp thống nhất. Lúc đó, cao thủ sáu giới còn lại liên thủ phản kích, cuối cùng Bạch Như Sương ra tay phong ấn Yêu Hoàng, ngăn cản mọi thứ.

    Lăng Thiên không hiểu nói:

    - Chuyện này tôi biết, nhưng như vậy thì sao đây?

    Hư Vô tôn chủ than nhẹ:

    - Thật ra, ngày đó Liệt Thiên có cơ hội thống nhất Thất giới, đáng tiếc bị Hư Vô giới ngăn cản.

    Lăng Thiên nghi hoặc nói:

    - Chuyện tốt vậy sao tôn chủ lại thấy đau lòng?

    Hư Vô tôn chủ than nhẹ:

    - Ta chỉ tiếc nuối cho Liệt Thiên, bởi vì hắn là người duy nhất trên thế gian có thể thống nhất Thất giới.

    Lăng Thiên nghi hoặc không hiểu hỏi:

    - Vì sao vậy?

    Hư Vô tôn chủ nhấn từng câu từng chữ:

    - Bởi vì Liệt Thiên chính là con trời, định mệnh sắp sẵn hắn phải thống nhất Thất giới, đáng tiếc bởi vì có sự tham gia của một số người mà sắp thắng đổi thành thất bại.

    Lăng Thiên kinh ngạc, hỏi lại:

    - Liệt Thiên là con trời? Chuyện này sao có khả năng được?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Liệt Thiên chính là trời đất thai nghén, cuối cùng sau chín trăm năm xuống thế, vừa sinh ra đã có hình người, thừa kế được sức mạnh cực thánh trong trời đất. Hắn xuất hiện chỉ để thống nhất Thất giới, dùng đối phó với kiếp nạn ngày nay!

    Lăng Thiên nghe vậy chấn động trong lòng, đột nhiên bị cảm giác đùa bỡn, không khỏi phát điên gào to:

    - Không, không thể như vậy, không thể, ông lừa người ta!

    Lục Vân vẻ mặt nặng nề, đúng lúc này lên tiếng:

    - Hư Vô tôn chủ, ngày đó nếu ông đã biết như vậy, vì sao còn muốn ngăn cản?

    Âm Đế cũng nghi hoặc nói:

    - Đúng thế, với sức mạnh của Liệt Thiên, một khi hắn thống nhất Thất giới, lúc đó chúng ta có thẳng thắn gặp hắn, chưa chắc hắn chiếm được tiện nghi. Ngươi làm như vậy không phải tự mình làm khó mình sao?

    U Minh ma long hừ lạnh nói:

    - Hắn tất nhiên không thể rời khỏi vị trí Hư Vô tôn chủ nên mới có ý ngăn cản.

    Hư Vô tôn chủ giọng bình tĩnh nói:

    - Liệt Thiên thống nhất Thất giới đúng là chuyện không dở. Nhưng hắn lại không thể ngăn cản đại nạn ngày nay, nhưng sẽ khiến chuyện càng lúc càng lún sâu.

    Âm Đế khinh bỉ nói:

    - Mượn cớ, ngươi lúc này nói như vậy đều không phải nhằm che giấu những khuyết điểm ngày đó ngươi phạm phải.

    Lăng Thiên nghe vậy, ánh mắt phức tạp nhìn Hư Vô tôn chủ, cất tiếng hỏi:

    - Phải vậy chăng?

    Hư Vô tôn chủ giọng quái dị nhẹ nhàng nói:

    - Lăng Thiên à, bản tính ông quá chính trực, đây chính là chỗ khác với Duyên Diệt. Hắn sau ba năm đã nhìn được bí mật của Hư Vô Giới Thiên, nhưng ông đến lúc này còn chưa từng hiểu rõ.

    Lăng Thiên toàn thân chấn động, một cảm giác đau thương đáng kể dâng trào trong đáy mắt:

    - Ta vốn có chút ngu muội, mãi đến lúc này mới phát hiện, té ra mọi chuyện đều một tay ông an bài, ông mới chính là kẻ nghịch thiên trong truyền thuyết!

    Câu này của Lăng Thiên hệt như sấm động, khiến cho mọi người tại chỗ đều kinh hãi biến sắc, ngay cả Lục Vân bình tĩnh lạnh lùng như vậy cũng không khỏi toát ra vẻ kinh hãi, huống gì là những người khác đây?

    Hư Vô tôn chủ bật cười nhẹ bông lông, lên tiếng:

    - Lăng Thiên à Lăng Thiên, thời khắc này ông mới chính là người thông minh nhất đáng tự hào, đáng tiếc, mọi thứ đều đã định sẵn rồi.

    Lăng Thiên lắc đầu, vô cùng đau thương nói:

    - Ta vẫn mãi rất ngu ngốc, cho dù biết được thân phận của ông rồi. Ta còn chưa hiểu rõ, vì sao ông lại làm như vậy? Vì sao lại muốn chọn Lục Vân làm người chấp hành?

    Hư Vô tôn chủ cười hỏi:

    - Lục Vân, ngươi nghe đã lâu rồi, hẳn trong lòng có đáp án chứ?

    Lục Vân vẻ mặt phức tạp, nhìn Hư Vô tôn chủ trầm giọng nói:

    - Có một số suy đoán, nhưng hoàn toàn không khẳng định được.

    Hư Vô tôn chủ hơi gật đầu, sau đó dời mắt nhìn Lăng Thiên nói:

    - Hai ngàn năm trôi qua, ít nhiều có mấy phần tình cảm, ta cho ông một cơ hội, cũng xem như là chút tình của người xưa.

    Lăng Thiên ánh mắt lạnh lại, thấp giọng nói:

    - Ông muốn giết ta?

    Hư Vô tôn chủ lắc đầu nói:

    - Ta không giết ông, nhưng cho ông hai mươi năm, hy vọng ông nắm vững cơ hội, chớ để trong lòng hối hận.

    Nói xong tay phải phất lên, một luồng hào quang bảy màu lóe lên, Lăng Thiên còn chưa kịp phản kháng liền bị ông hút vào trong lòng bàn tay, hóa thành một hạt châu ngũ sắc.

    Chăm chú nhìn hạt ngọc, Hư Vô tôn chủ nói:

    - Chớ cho là ta nhẫn tâm, ta đã cho ông hơn hai mươi năm, cũng không có lỗi với người xưa.

    Dứt lời lòng bàn tay xoay chuyển, hạt ngọc ngũ sắc kia chớp mắt đã không còn tung tích.

    Lục Vân nhìn thấy cảnh này, sự nghi hoặc trong lòng càng thêm mãnh liệt, lẽ nào suy đoán của mình là thật? Sao lại có khả năng như vậy?

    Âm Đế, Thiên Sát trầm ngâm không nói, ai nấy trong mắt mờ hiện một sắc thái kinh hãi, không khỏi cùng nhìn lại U Minh ma long. Lôi Thiên vẻ mặt nặng nề, thực lực Hư Vô tôn chủ người nghe phải khiếp, hắn chưa từng thấy, chưa từng nghe.

    Mấy người Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên hơi lo lắng, bây giờ Hư Vô tôn chủ thành kẻ nghịch thiên, Lục Vân trở thành người bị ông ta lợi dụng, tiếp theo giữa bọn họ sẽ xảy ra chuyện gì đây?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1112- Tứ vị nhất thể (Bốn người trong một thân thể)-phần 1
    Thu tay lại, Hư Vô tôn chủ điềm nhiên lên tiếng:

    - Bây giờ nơi này chỉ còn bọn ta, đã đến lúc thật sự kết thúc mọi chuyện.

    U Minh ma long quát lên:

    - Không gấp, nói cả nửa ngày rồi ngươi còn chưa nói đến chuyện quan trọng nhất.

    Âm Đế nói:

    - Không sai, ngươi còn chưa cho chúng ta biết ngươi thật sự là ai?

    Hư Vô tôn chủ cười nói:

    - Thế nào, ta không phải là Hư Vô tôn chủ sao?

    U Minh ma long trầm giọng đáp:

    - Cảm giác ngươi có chút không giống, bởi vì thực lực ngươi mạnh hơn ngày trước rất nhiều.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Vài ngàn năm trôi qua rồi, tu vi không tiến bộ có phải là sống uổng sao?

    U Minh ma long phản bác lại:

    - Khi một người tu vi đã đạt đến một cảnh giới nhất định, muốn tiến lên nữa thì rất khó khăn. Ngày đó tu vi ngươi đã đạt đến cực hạn, đừng nói vài ngàn năm, cho dù một vạn năm cũng không thể có được tiến bộ đến mức này.

    Thiên Sát nói:

    - Câu này không sai, chúng ta đến đây cũng đã vài ngàn năm rồi, sức mạnh vẫn duy trì ngang bằng với ngày trước, cơ hồ không tiến thêm được bước nào, ngươi cũng không thể là ngoại lệ.

    Hư Vô tôn chủ cười đáp:

    - Nói như vậy ta không phải là Hư Vô tôn chủ, thế thì ta là ai đây?

    Câu hỏi này khiến mọi người sửng sốt, nhất thời ai cũng không thể đáp được.

    Giây lát, Trương Ngạo Tuyết ở khá xa lên tiếng:

    - Trước đây khi ngươi đề cập đến Dị giới, đã từng nói thiên hạ chỉ có hai người biết được, ngoại trừ ngươi ra, người kia chính là ai đây?

    Hư Vô tôn chủ nghe vậy, liếc Trương Ngạo Tuyết, cười đáp:

    - Hỏi rất hay, đây chính là mấu chốt.

    Âm Đế giận dữ nói:

    - Bớt lãng phí thời gian, nói ra lai lịch nhanh đi.

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Nếu như các ngươi cố chấp muốn biết, thế ta sẽ cho các ngươi biết. Ngày đó thật sự biết được chuyện Dị giới có hai người, một chính là Hư Vô tôn chủ, một người là kẻ nghịch thiên.

    Thiên Sát sửng sờ, giận dữ nói:

    - Ngươi bớt nói nhảm đi, nói cũng như không vậy chăng?

    U Minh ma long lại nói:

    - Không phải, hắn đã nói rồi, hắn chính là kẻ nghịch thiên, mà không phải Hư Vô tôn chủ.

    Thiên Sát ngạc nhiên, sau đó tỉnh ngộ hỏi lại:

    - Thế Hư Vô tôn chủ thật sự đi đâu rồi?

    Hư Vô tôn chủ (Kẻ nghịch thiên) cười đáp:

    - Hư Vô tôn chủ thật sự ở gần đây, ngày đó hắn sau khi sáng lập ra Hư Vô giới rồi liền bị ta phong ấn ở nơi này.

    Âm Đế đưa mắt nhìn bốn phía, không hề thấy có chỗ nào khác thường, nhịn không được hỏi lại:

    - Phong ấn ở đâu, sao không có chút phát hiện nào?

    Kẻ nghịch thiên thần bí đáp:

    - Tự nhiên không thể để ngươi phát hiện, nếu không làm sao có thể lừa được cao thủ Hư Vô giới vài ngàn năm.

    U Minh ma long giận dữ nhìn kẻ nghịch thiên, gằn giọng nói:

    - Kẻ nghịch thiên bất quá chỉ là một cách xưng hô, ngươi thật sự là người thần bí phương nào?

    Hư Vô tôn chủ cười trả lời:

    - Muốn biết chăng? Thế thì ngươi phải hỏi Vạn Diệt đồ, hắn hẳn có được đáp án.

    Mọi người nghe vậy đều nhìn lại Lục Vân, trong mắt đầy vẻ kinh ngạc và hiếu kỳ.

    Lục Vân vẻ mặt quái dị, liếc mọi người rồi nhẹ giọng nói:

    - Nếu ta đoán không sai, kẻ nghịch thiên trong truyền thuyết có họ Lục, chính là Lục gia bách thế tiên tổ (Ông tổ trăm đời của Lục gia)!

    - Cái gì? Là tiên tổ!

    Trương Ngạo Tuyết, Bách Linh, Thương Nguyệt vẻ mặt biến hẳn. Kết quả này quả thật rất bất ngờ, quả thực khó mà tin được.

    - Lục Vân tiên tổ? Khó trách lại như vậy.

    Bất ngờ nhìn kẻ nghịch thiên, U Minh ma long, Âm Đế, Thiên Sát, Lôi Thiên đều đột nhiên tỉnh ngộ, té ra mọi thứ từ bắt đầu đã có mưu tính.

    Bật cười ha hả, kẻ nghịch thiên nói:

    - Không hổ là con cháu nhà họ Lục, tính ra cũng không phụ lại tâm huyết của ta.

    Thấy ông đã thừa nhận, Lục Vân cười khổ nói:

    - Tiên tổ thần cơ diệu toán, hà tất phải khổ sở cố ý trêu cợt con cháu đời sau vậy?

    Kẻ nghịch thiên cười đáp:

    - Thật ra từ ban đầu ta đã tính ra con bị tàn khuyết một hồn một phách, vì thế đã lưu lại một đao một kiếm giao cho con, hoàn toàn không có ý nghĩ chuyện khác. Nhưng sau đó, ta gặp phải Hư Vô tôn chủ, biết được chuyện Dị giới từ hắn, lập tức hiếu kỳ trong lòng, muốn ấn chứng câu "Nghịch thiên cải mệnh" có đúng hay không, tiện thể thay thế Hư Vô tôn chủ. Trong lúc đó, ta chỉ nhằm vào Liệt Thiên, nhúng tay quan tâm một chút để thay đổi định mệnh của hắn, dùng tình yêu đổi lấy quyền lực trong tay hắn. Còn những chuyện khác không hề nhúng tay vào, mãi đến khi con xuất hiện, ta đều không hề hỏi đến.

    Lục Vân kinh ngạc hỏi:

    - Tiên tổ nói vậy, vận mạng của con, người chưa từng can thiệp vào?

    Kẻ nghịch thiên lắc đầu cười nói:

    - Không phải, từ khi con lấy được một đao một kiếm của ta rồi, ta dĩ nhiên đã thay đổi định mệnh của con. Còn những chuyện phát sinh sau này, ta chỉ thuận theo tự nhiên mà thôi, chưa từng cố tình thay đổi con đường vận mạng của con.

    Gật đầu khe khẽ, Lục Vân thoáng an tâm đáp:

    - Nói như vậy, tất cả mọi thứ con có đều là kết quả nỗ lực bản thân của con?

    Kẻ nghịch thiên cười đáp:

    - Đương nhiên là vậy, nếu không con làm sao thật sự chiếm được lợi thế khi đối mặt thiên hạ?

    Lục Vân nghe vậy, khuôn mặt cuối cùng cũng toát ra nụ cười.

    Khi hai ông cháu Lục Vân nói chuyện, U Minh ma long cũng đang ngầm giao lưu tin tức với Thiên Sát, Âm Đế.

    Trước hết, U Minh ma long nói:

    - Tình thế như vậy, chúng ta phải liên thủ mới có cơ hội thủ thắng được.

    Thiên Sát không lạc quan lắm nói:

    - Hai người bọn họ liên thủ, chúng ta sợ không có khả năng thắng được.

    Âm Đế lo lắng nói:

    - Đúng thế, kẻ nghịch thiên thực lực thần bí khó dò, chúng ta cũng không thể địch lại Lục Vân. Trận chiến đến lúc này đã …

    U Minh ma long lạnh lùng ngạo nghễ nói:

    - Đừng nhụt chí, chỉ cần nguyên thần các ngươi hợp nhất, âm dương giao hòa, đến lúc đó sức mạnh có thể tăng mạnh lên ba lần. Như vậy cũng không lo sẽ không tiêu diệt được bọn họ. Nếu tình hình lại xấu đi lần nữa, các ngươi dung hợp rồi vẫn không địch được, chúng ta còn có cơ hội khai thông cửa thời không, có được viện trợ mạnh mẽ để đối phó với bọn chúng.

    Thiên Sát chần chừ nói:

    - Nguyên thần hợp nhất cố nhiên uy lực tăng mạnh, nhưng trong lúc hợp nhất nguy hiểm vô cùng, hai người chúng ta chưa từng thử qua, không nhất định có thể hoàn thành được.

    Âm Đế tán đồng:

    - Chuyện này chưa tới lúc vạn bất đắc dĩ không thể dễ dàng thử được, nếu không chẳng khác tự mình đào mồ chôn mình.

    U Minh ma long nói:

    - Tình hình hiện nay đã không còn thời gian để chần chừ, một khi động thủ lại, với trạng thái của hai ngươi hiện nay, không bao lâu sẽ chết trong tay bọn họ. Lúc đó một chút cơ hội cũng không có, chỉ hy sinh uổng phí mà thôi.

    Thiên Sát lo lắng nói:

    - Nếu chúng ta hợp nhất thất bại, thế …

    U Minh ma long đáp:

    - Chuyện này ta đã sớm chuẩn bị, thân thể Lôi Thiên chính là chỗ ký sinh tốt nhất cho các ngươi.

    Âm Đế nghi ngờ nói:

    - Hắn à? Có thể chịu được sức mạnh sinh ra sau khi chúng ta dung hợp chăng?

    U Minh ma long khẳng định nói:

    - Yên tâm, không thành vấn đề. Trong người hắn đã dung hợp sức mạnh của hai người các ngươi, hơn nữa còn hấp thu linh khí của Thông Thiên Âm Mạch, kết hợp hai khí âm dương của các ngươi thành một.

    Té ra, ngày đó U Minh ma long mang Lôi Thiên đến động núi có Thông Thiên Âm Mạch chính là để lần lượt hấp thu sức mạnh Âm Đế và Thiên Sát còn lưu lại, dùng nó để cải tạo thân thể của Lôi Thiên, khiến Lôi Thiên có ngày đủ sức tiếp nhận sức mạnh của hai người mà không tạo nên sự bài xích.

    Hiểu được những điều này, Thiên Sát hừ giọng nói:

    - Ngươi thật âm hiểm.

    U Minh ma long không thèm để ý, lạnh lùng nói:

    - Ta chỉ là lo trước tính sau, không lỗ mãng hành sự như các ngươi. Được rồi, thời gian khẩn cấp, lợi dụng lúc bọn họ còn chưa phát động, chúng ta bắt đầu thôi.

    Âm Đế hơi do dự than nhẹ:

    - Quay lưng rời khỏi quê hương, kết quả không có được gì, cuối cùng cả ấn ký sinh mạng cũng phải biến mất, định mệnh như vậy có quá thê lương hay không?

    Thiên Sát khổ sở lên tiếng:

    - Thật ra từ khi chúng ta bắt đầu bước chân vào thế giới này, đã từng có được một ngày thật sự thoải mái nào không?

    U Minh ma long nói:

    - Nếu đã không một chút thoải mái, thế thì hãy thể hiện khí phách trước đây của ngươi, khiến những địch nhân thấy được quyết tâm và nghị lực của các ngươi.

    Ánh mắt hơi chớp động, Âm Đế dường như có cảm xúc, tâm tình lập tức chuyển thành âm trầm, giận dữ nói:

    - Dù sao không chết thì sống, đau thương cũng qua, sung sướng cũng qua, bổn đế thông suốt đi liền.

    Thiên Sát thấy vậy, ánh mắt toát ra khí thế tàn nhẫn, rống to:

    - Nói đúng, một trận chiến hết sức, có chết cũng không đáng tiếc!

    Câu này ngập tràn tình cảm dũng cảm bi tráng, nhưng lại chỉ có ba người bọn họ có thể nghe được, cho dù Lôi Thiên bên cạnh cũng không biết bọn họ đang bàn luận chuyện nào.

    U Minh ma long trong lòng ngầm mừng, cổ vũ:

    - Đến đây, trận chiến cuối cùng, thắng làm vua thua chết trận. Vì những oán hận và bất mãn trước đây, nỗ lực lên!

    Âm Đế và Thiên Sát nhiệt huyết bừng bừng, lập tức không do dự nữa, một trái một phải xuất hiện trên đầu Lôi Thiên khoảng sáu thước, dùng đầu Lôi Thiên làm trục giữa, nhanh chóng chuyển động trở lại.

    Thấy vậy, Lôi Thiên hơi kinh ngạc, đang muốn mở miệng hỏi lại, bên tai đã nghe thấy âm thanh của U Minh ma long truyền đến:

    - Ngưng thần tĩnh khí, buông lỏng toàn thân, trong lòng không ý niệm, chuyển đổi chín lần sẽ thành công!

    Lôi Thiên sửng sờ, nhưng lại không dám chống lại ý của U Minh ma long, vội vàng theo lời mà làm, cả người dần dần tiến vào cảnh giới không minh.

    Để ý đến cử động của Âm Đế và Thiên Sát, Lục Vân nói:

    - Tiên tổ, xem ra cuộc chiến cuối cùng sắp sửa bắt đầu, lần này người ra tay hay là con?

    Kẻ nghịch thiên cười đáp:

    - Tự nhiên là con rồi.

    Lục Vân sớm biết kết quả cũng không để ý, điềm nhiên cười nói:

    - Vậy được, tiên tổ hãy ở ngoài quan sát chiến trận trước, xem Thiên Địa Vô Cực của con đã có thể Tùy Tâm Sở Dục chưa.

    Kẻ nghịch thiên lên tiếng:

    - Trước khi xuất chiến, nhắc con nhớ một điểm, không được khinh địch. Bởi vì thời khắc này con sắp phải đối mặt với địch nhân chính là kẻ mạnh nhất trong cuộc đời của con.

    Nói rồi lóe lên đi liền, đến gần bốn người Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên.

    Thấy bốn cô chia nhau hành lễ, kẻ nghịch thiên cũng không khước từ, an nhiên đón nhận một lễ rồi, sau đó nói chuyện với bọn họ.

    Suy nghĩ câu nói của tiên tổ, Lục Vân chầm chậm đến gần U Minh ma long, hoa sen lửa diễm lệ dưới chân xuất hiện theo từng bước, chiếu rọi bốn bề sáng vô cùng.

    Ngừng lại, Lục Vân vuốt ve Tứ Linh thần thú trên đầu vai, ánh mắt lạnh lùng tàn khốc nhìn U Minh ma long ra mặt ngăn lại, cười lạnh nói:

    - Với sức mạnh của ngươi, căn bản không ngăn được bước tiến của ta.

    U Minh ma long âm trầm nói:

    - Lục Vân, ta biết thực lực ngươi tăng mạnh, nhưng không nên đắc ý, trận chiến này cuối cùng ngươi phải chết không nghi ngờ gì nữa.

    Liếc Lôi Thiên, Lục Vân điềm nhiên đáp:

    - Câu nói của ngươi ám chỉ sau khi Địa Âm Thiên Sát dung hợp với Lôi Thiên rồi sẽ có đủ sức mạnh phân cao thấp với ta chăng?

    U Minh ma long trong lòng thất kinh, không ngờ Lục Vân thông minh như vậy, có thể phát hiện được tiên cơ.

    - Đúng thế, ta tuyệt đối nắm chắc, lúc đó Lôi Thiên có thể tiêu diệt ngươi. Không biết đến lúc đó ngươi có dám ứng chiến không?

    Lục Vân cười nhẹ đáp:

    - Phép khích tướng của ngươi rất cao minh. Đáng tiếc ta hoàn toàn không phải là nhân sĩ chính đạo.

    Nói rồi vỗ Tứ Linh thần thú trên vai, dặn nó tạm thời ở bên quan sát. Bản thân chàng lại lóe lên đi vòng qua U Minh ma long để tấn công Lôi Thiên.

    Lục Vân vừa chuyển động, U Minh ma long đã biết ý nghĩ trong lòng chàng, lập tức lắc mình ngăn trước Lôi Thiên, toàn thân làn sáng màu xanh lục thẫm hình thành một kết giới phòng ngự nghiêm mật, vừa hay đi trước Lục Vân một bước ngăn chàng lại.

    Biết thực lực của Lục Vân, U Minh ma long không hy vọng kết giới này có thể ngăn cản được Lục Vân, nhưng chỉ lợi dụng thời gian ngắn ngủi này phát xuất một vòng phòng ngự thứ hai, bố trí xung quanh Lôi Thiên một màn sáng màu đen ngòm có sức mạnh thôn tính vô cùng đáng sợ.

    Thân thể Lục Vân nhoáng lên, dễ dàng xuyên qua được tầng kết giới thứ nhất, ngừng lại trước tầng kết giới thứ hai, chăm chú nhìn phòng ngự trước mắt. Thông qua phân tích bằng Ý Niệm Thần Ba, Lục Vân biết được dụng ý của U Minh ma long, trong lòng không khỏi cười lạnh một tiếng, không chút do dự liền xông thẳng vào màn sáng màu đen ngòm đó.

    Lập tức, thân thể Lục Vân chạm vào màn sáng, giữa hai bên ánh sáng tóe ra bốn phía, sức mạnh thần thánh và sức mạnh tà ác bài xích lẫn nhau, từ đó làn sáng rực rỡ sinh ra, hoa lửa tung tóe, kéo dài mãi không ngừng. Tình hình này chỉ dài trong giây lát, sau đó thân thể Lục Vân liền dần dần hóa thành ánh sáng, chầm chậm dung nhập vào trong màn sáng.

    Thấy vậy, U Minh ma long trong lòng chấn động mạnh mẽ, học vấn của Lục Vân khiến nó vừa giận vừa sợ, bất đắc dĩ chỉ có thể lại thiết lập tầng phòng ngự thứ ba. Như vậy, U Minh ma long và Lục Vân một thủ một công, ai nấy thi triển kỹ thuật của mình, tạm thời rơi vào tình trạng giằng co.

    Cũng đúng lúc đó, thân thể Lôi Thiên đang phát sinh những biến hóa long trời lở đất.

    Trước hết, Địa Âm và Thiên Sát trong lúc xoay tròn rất nhanh, đem sức mạnh toàn thân dần dần phân giải theo một phương thức đặc thù, chuyển hóa thành sức mạnh lưu động. Tiếp đó, hai bên toàn lực thúc động sức mạnh kia, dùng phương thức gia tăng hướng tâm, liên tục không ngừng truyền vào trong cơ thể của Lôi Thiên. Thứ ba, Lôi Thiên bắt đầu dung hợp sức mạnh của hai người bọn họ.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1113 – Tứ vị nhất thể - phần 2
    Trong lúc này, biến hóa của Lôi Thiên vô cùng rõ rệt. Từ bình tĩnh lúc ban đầu đã dần dần lộ ra vẻ đau khổ, nhưng đó chỉ là chuyện trong chớp mắt. Sau đó, Lôi Thiên toàn thân chân nguyên dao động đột nhiên gia tăng, làn sáng đẹp mắt như ngọn lửa bừng bừng, lúc thì đen ngòm kinh người, ngập tràn quỷ dị, lúc thì đỏ rực uy vũ, tràn đầy khí phách.

    Quá trình này kéo dài trong một lúc, sau đó làn sáng đen ngòm và làn sáng đỏ rực bắt đầu hội tụ. Đây chính là thời khắc quan trọng nhất, bởi vì Địa Âm Thiên Sát trên đầu Lôi Thiên đã chuyển hóa thành khí âm tà, hiếu sát thuần nhất, dung hợp vào trong người Lôi Thiên, tiến hành quá trình dung hợp cuối cùng.

    Thời khắc đó, Lôi Thiên thật ra ở bên bờ sống chết. Bởi vì sức mạnh của Thiên Sát và Địa Âm rất mạnh mẽ, căn bản cơ thể của hắn không đủ sức chịu đựng nổi. Hắn chỉ nhờ vào ưu thế là đã từng hấp thu sức mạnh tàn dư của hai người, trong cơ thể có được dấu ấn sức mạnh của bọn họ, hơn nữa đã từng được U Minh ma long hỗ trợ, đã dung hợp được hai luồng sức mạnh yếu ớt kia thành một thể hoàn mỹ.

    Như vậy, thân thể Lôi Thiên chẳng khác nào được hai luồng sức mạnh chuyển đổi khác đi, hệt như một đứa trẻ sơ sinh, có thể thừa kế được sức mạnh của bọn họ, nhưng bởi vì thực lực bản thân chưa đủ nên có nguy hiểm rất lớn.

    Chiếu theo quy củ, sức mạnh của Thiên Sát và Địa Âm nếu chia ra truyền vào trong cơ thể Lôi Thiên, để hắn có quá trình tiêu hóa hấp thu, lúc đó cơ hội thành công có thể nói là hoàn toàn.

    Nhưng hiện nay để đối phó với Lục Vân và kẻ nghịch thiên, Thiên Sát, Địa Âm không còn thời gian chờ đợi, đành mạo hiểm thử qua, cưỡng ép hoàn thành quá trình dung hợp trong cơ thể Lôi Thiên, từ đó sinh ra một ấn ký sinh mạng hoàn toàn mới, dựa vào cơ thể huyết nhục của Lôi Thiên để đạt được sức mạnh vượt khỏi tầm thường.

    Đây là một chuyện vô cùng điên cuồng và nguy hiểm. Trong toàn bộ quá trình dung hợp, sức chịu đựng của thân thể Lôi Thiên mấy lần đạt đến cực hạn, thiếu chút nữa đã tan nát, may mà vào lúc quan trọng được ý chí kiên định của hắn mạnh mẽ áp chế. Thật ra, nguyên thần của Lôi Thiên cũng khó vô cùng, bởi vì cùng lúc hắn dung hợp sức mạnh của hai người, đồng thời cũng tiếp nhận bản tính tà ác, hiếu sát của cả hai, hoàn toàn biến đổi thành một người mới âm hiểm độc ác, tàn khốc vô tình.

    Khi Lục Vân đột phá được tầng phòng ngự thứ ba của U Minh ma long, đang chuẩn bị trực tiếp công kích Lôi Thiên, một khí thế đáng sợ cùng với luồng khí kinh người chỉ chớp mắt đã ngập tràn Hư Vô Giới Thiên, khiến Lục Vân ở khoảng cách khá gần bị hất bắn đi như tên, sau chín lần xoay chuyển trong không trung mới có thể ổn định được thân thể.

    Bốn bề, sức mạnh điên cuồng hoang dã như muốn hủy diệt cả trời đất, khiến cảnh sắc tuyệt đẹp của Hư Vô Giới Thiên chấn động không yên, toàn bộ cảnh đẹp lân cận đều tan nát, ngay cả ba điện Thiên Cơ, Tử Thần, Thiên Ảo cũng bị phá hủy ngay tại chỗ. Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt, Bách Linh, Hải Nữ, Hoàng Thiên chịu sức đánh cực mạnh, kẻ nghịch thiên điềm nhiên như thường, dường như sớm biết tất cả mọi thứ.

    U Minh ma long cảm nhận được tình hình này, miệng gầm lên một tiếng dài như rồng ngâm, phát xuất tiếng kêu vui mừng và phấn chấn, phảng phất nó đã nhìn thấy được hào quang của thắng lợi. Tứ Linh thần thú hừ một tiếng khinh bỉ, âm thanh trầm thấp lập tức áp chế được tiếng của U Minh ma long.

    Lục Vân rất kinh ngạc, khí thế to lớn như vậy chàng mới lần đầu cảm nhận được, thật sự muốn biết tình hình sức mạnh sau khi Thiên Sát Địa Âm dung hợp vào cơ thể Lôi Thiên sẽ như thế nào.

    Giữa không trung, Lôi Thiên hai tay giơ cao, ngửa mặt nhìn lên bầu trời, mái tóc dài đỏ như máu tung bay theo gió, thần tình điên cuồng mà tàn nhẫn. Trên đỉnh đầu, một vầng mây sáng màu xanh lục thẫm xoay tròn biến ảo bất định, thỉnh thoảng xuất hiện một đôi mắt âm độc khiến người ta cảm thấy âm hiểm quỷ dị.

    Trên người Lôi Thiên phát ra một quầng sáng trong suốt, trên dưới hồn nhiên kết hợp thành một thể hệt như một loại kết giới ánh sáng phòng ngự. Trên lưng, hai cánh sáng màu nâu to chừng vài thước, lúc vẫy lên phát ra làn sáng màu nâu khuấy động không gian bốn phía biến hình vặn vẹo. Vòng bên ngoài, làn sáng nhiều màu liên tục thay đổi lẫn nhau, với màu đen như mực và màu đỏ tươi làm chủ, chia ra đại biểu cho đặc tính của Địa Âm và Thiên Sát.

    Giây lát, luồng khí điên cuồng hoang dã cũng dần dần khôi phục lại bình tĩnh, mọi người đều đưa mắt nhìn Lôi Thiên, vẻ mặt mỗi người mỗi khác.

    Lục Vân chuyển đến cách Lôi Thiên ngoài năm trượng, xuyên qua vùng không gian vặn vẹo biến hình để quan sát hắn, ánh mắt toát ra ánh sáng rực rỡ, đó chính là sự tự tin và chờ đợi của kẻ mạnh.

    U Minh ma long gào lên một tiếng kêu Lôi Thiên đang mơ hồ tỉnh lại. Hắn cúi đầu nhìn bốn phía, cuối cùng nhìn đến Lục Vân, miệng phát ra tiếng quát rung trời:

    - Lục Vân, ta nhận ra ngươi!

    Bật cười lạnh lùng, Lục Vân đáp:

    - Ba người trong một cơ thể kết hợp rất hoàn mỹ, không ngờ còn bảo tồn ký ức trước đây. Đáng tiếc ngươi bây giờ cũng không hề là ai, gần như chỉ là một thể tà ác hỗn tạp không có nhân tính.

    - Câm miệng!

    Giận dữ nhìn Lục Vân, Lôi Thiên nói như tiếng sấm.

    - Ta còn là ta, chỉ bất quá dung hợp nguyên thần của Thiên Sát Địa Âm, có được sức mạnh, thừa kế được bản tính trời phú của bọn họ. Bây giờ, ta muốn hủy diệt nơi này, giết hết tất cả kẻ chống lại ta, thống nhất không gian dị vực, trở thành thần thánh mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

    Chân nguyên trên người theo cảm xúc của hắn phát ra bên ngoài tạo nên kết quả kinh người vô cùng, không những nó dễ dàng hất Lục Vân lùi lại, còn khiến cho không gian rung chuyển, thiếu chút nữa đã nghiền nát cả Hư Vô Giới Thiên.

    Quay cuồng giữa không trung, Lục Vân né tránh khí thế dữ dội của Lôi Thiên, trầm giọng nói:

    - Muốn hoàn thành tâm nguyện đó còn phải được ta đồng ý.

    Lôi Thiên tròn mắt giận dữ, hai ánh mắt kinh khiếp hóa thành hai ngọn đao sáng không gì chống nỗi bắn thẳng vào ngực Lục Vân:

    - Ngươi trước đây còn có chút khả năng, bây giờ ngươi chỉ có đi chết mà thôi!

    Thấy Lôi Thiên càn rỡ như vậy, ý niệm trong lòng Lục Vân biến hẳn, ánh mắt lạnh lại, một luồng Hạo Nhiên Chính Khí nhanh chóng phát ra từ người chàng cùng với sức mạnh khuất phục trời đất, chỉ trong sát na đã ngập đầy từng phân từng góc của Hư Vô Giới Thiên. Đồng thời, trong mắt Lục Vân lóe lên ánh bảy màu, đòn tấn công bằng ý niệm không những đánh nát hai ngọn đao sáng do Lôi Thiên phát ra, mà còn hung hăng đánh trúng vào đại não của hắn, đáng tiếc đã bị quầng sáng trong suốt quanh người hắn hóa giải hơn nửa sức mạnh, hoàn toàn không tạo nên nguy hại quá lớn nào cho Lôi Thiên.

    - Thắng bại thế nào phải thử mới biết được. Ngươi chớ tự đại đắc ý.

    Còn đang nói, hai tay Lục Vân chắp lại sau lưng, ngẩng đầu ưỡn ngực, khí thế ngạo nghễ từ người phát ra hóa thành một luồng sức mạnh cuồn cuộn, mạnh mẽ hất lùi Lôi Thiên vài trượng.

    Phát hiện được biến hóa kinh người của Lục Vân, ánh mắt Lôi Thiên âm hiểm lạnh lẽo, gằn giọng rống lên:

    - Lục Vân ngươi thật âm hiểm xảo trá, té ra trước đây ngươi còn ẩn chứa thực lực. Bất quá điều đó cũng không quan hệ. Bây giờ ngươi vẫn chết như thường!

    Giọng nói sắc bén ẩn chứa đầy hận thù phát ra từ Lôi Thiên. Người hắn đã nhanh chóng thu ngắn khoảng cách giữa hai bên, tay phải lòng bàn tay có ánh sáng đỏ như máu đánh thẳng một chưởng vào ngực của Lục Vân. Một chưởng này nhanh vô cùng, hệt như quỷ mỵ, khí thế của nó hung mãnh, cho dù Lục Vân cũng phải khiếp hãi chấn động.

    Biết Lôi Thiên lúc này đã không còn như trước, Lục Vân vô cùng cẩn trọng. Tay phải xoay lật nhanh chóng đón đỡ.

    Một chưởng này thật ra cũng không được lý trí, bởi vì trong tình hình chưa biết đối phương nông sâu thế nào thì sẽ nguy hiểm rất lớn. Nhưng Lục Vân dù sao cũng là Lục Vân, chàng biết rõ được quan hệ lợi hại bên trong, trong lòng không những không sợ mà còn dùng để thử thăm dò nhằm biết rõ được thực lực Lôi Thiên hiện nay thế nào.

    Như vậy, hai chưởng lập tức va chạm với nhau, sức mạnh to lớn trong chốc lát đã kích hóa tạo nên cuồng phong hủy diệt cùng với tiếng sấm rung trời và hoa lửa chói mắt khuếch tán ra ngoài từ hai người.

    Bốn bề, không gian dao động rất lớn, hiện tượng vặn vẹo biến hình xuất hiện. Nhưng bàn tay của hai người giao chiến dính chặt vào nhau, hơn nữa còn không hề xuất hiện dấu hiệu bị đẩy ra.

    Thời gian phảng phất như dừng lại, Lục Vân và Lôi Thiên bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt bảy màu đối chọi với ánh mắt đỏ như máu, hai bên giao tranh kịch liệt, chớp rung sấm giật giằng co không phân thắng bại.

    Luận về thực lực, Lục Vân dĩ nhiên mạnh đến cực hạn, nhưng Lôi Thiên cũng không đùa được, hắn dung hợp sức mạnh cực tà cực sát trong trời đất vào trong người, thực lực mạnh đến mức nào cũng khó mà dự đoán được. Như vậy, hai người dùng đơn thuần về sức mạnh cũng khó mà phân biệt thắng bại, nếu không phối hợp ứng dụng pháp quyết thì khó có khả năng phân cao thấp được.

    Về phương diện này, Lôi Thiên có ba người ở cùng một thân thể, pháp quyết hỗn tạp. Còn Lục Vân lại hội tụ chính tà, còn có "Thiên Địa Vô Cực". Hai bên sau một phen so tài, về mặt pháp quyết Lục Vân chiếm được ưu thế. Như vậy, giao tranh ánh mắt cũng như giao chiến tinh thần dị lực, phương diện này Lôi Thiên tuy mạnh nhưng không được như Lục Vân vì thế bị thất bại.

    Cao thủ đang giao chiến , nếu rút dây sẽ động rừng. Lôi Thiên khi thi đấu ánh mắt đã không địch lại được Lục Vân, trực tiếp tạo nên thất bại toàn diện. Lôi Thiên lúc này trong lòng không cam, nhưng không làm gì được, bị Lục Vân một chưởng đánh bay.

    Một chiêu thắng lợi, Lục Vân vẻ mặt bình thản, trong lòng không hề vui sướng, ngược lại còn có cảm giác nặng nề. Bởi vì mới giao tranh một chưởng, Lôi Thiên đã khiến chàng kinh hãi vô cùng.

    Theo tình hình Lục Vân nắm được, Lôi Thiên sau khi dung hợp được sức mạnh của Thiên Sát Địa Âm, sức mạnh mới sinh ra của hắn đã gấp đôi tổng sức mạnh của ba người. Điều này khiến người nghe phải khiếp sợ.

    Hiện nay, Thiên Địa Vô Cực của Lục Vân tuy tiến vào trạng thái cực hạn tuyệt cao vô cùng, nhưng mạnh đến thế nào, có đủ để chiến thắng được Lôi Thiên hay không, bản thân chàng đều không rõ. Trong tình hình như vậy, Lục Vân đối mặt với cường địch, áp lực trong lòng rất rõ ràng.

    Thấy Lục Vân chiến thắng, Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt, Bách Linh, Hoàng Thiên mới hơi an lòng một chút, Hải Nữ còn hoan hô:

    - Sư phụ cố lên, giết chết tên xấu xa kia.

    Kẻ nghịch thiên trầm ngâm quan sát, ánh tím quanh thân thể khiến người ta không sao nhìn được vẻ mặt của ông.

    U Minh ma long hơi bất ngờ một chút, Lôi Thiên lúc này thực lực kinh thiên, theo lý thuyết phải vượt quá Lục Vân, sao ngược lại bị chàng đánh lui?

    Lùi vài trượng, Lôi Thiên nổi giận đùng đùng, hung ác trừng mắt Lục Vân, gào thét nói:

    - Đáng ghét, ta muốn giết ngươi, giết sạch mọi người nơi này, hủy diệt cả nơi này.

    Trong cơn thịnh nộ, tính cách Lôi Thiên càng thêm tàn bạo vô tình, đang dần dần đi đến mức cực đoan.

    Nguyên gốc, Lôi Thiên sau khi dung hợp Thiên Sát Địa Âm rồi, tính cách đã bị ảnh hưởng nặng nề, một chút ý niệm chính nghĩa cũng bị sự tà ác của Âm Đế và sự tàn khốc của Thiên Sát loại bỏ. Hiện nay, lại thêm sự bất lợi khi mới giao chiến, bị ý niệm cừu hận điều khiển, cả người Lôi Thiên hoàn toàn đi vào con đường đen tối.

    Để ý đến những chuyển biến rất nhỏ của Lôi Thiên, Lục Vân cũng không trả lời, chủ động phát ra tiến công, bắt đầu một trận chiến cuối cùng. Lôi Thiên vẻ mặt điên cuồng, hai tay múa quyền hệt như Xích Thủ không quyền để giao chiến.

    Đừng cho là Lôi Thiên lúc này hơi điên cuồng, quyền của hắn có thể nói khiến người kinh hãi vô cùng, mỗi một quyền đều làm rung động núi sông, có uy thế khai thiên lập địa, đánh cho Lục Vân ứng phó không được, căn bản không cách gì tiến vào trong phạm vi ba trượng. Lục Vân toàn lực ứng chiến, làn kiếm tay phải múa lên như mưa, phân bố bốn phía Lôi Thiên, vừa chống lại sức quyền của Lôi Thiên, vừa tìm kiếm điểm sơ hở của hắn.

    Ngoài ra, Lục Vân còn phát động tấn công bằng tinh thần, dùng "Tâm Dục Vô Ngân" của Ma tông làm vũ khí, ý đồ gây thương tích cho Lôi Thiên. Đáng tiếc loại sức mạnh này có thuộc tính nằm trong phạm trù sức mạnh tinh thần, vừa đến gần Lôi Thiên trong phạm vi ba trượng liền bị vùng không gian vặn vẹo mạnh mẽ nghiền nát, căn bản không vào được đến bên trong.

    Vì thế, Lục Vân hơi nhếch mày kiếm, trong mắt hiện lên ánh bảy màu, vô số Ý Niệm Thần Ba với tần suất khác nhau đồng thời phát xuất tìm kiếm nhược điểm của Lôi Thiên.

    Bên này, động cơ của Lôi Thiên đơn giản hơn Lục Vân rất nhiều, hắn chỉ muốn dùng thực lực cực mạnh để áp đảo Lục Vân, hoàn toàn không còn ý gì khác. Như vậy, Lôi Thiên xem ra đơn giản múa loạn quyền, sau khi kéo dài được giây lát liền dần dần tiến vào cảnh giới không minh, mỗi một quyền mỗi một thức đều ẩn chứa uy lực vô cùng, dần dần đạt đến tình trạng tự nhiên mà thành.

    Như vậy, sức mạnh của Lôi Thiên phát huy đến cực hạn. Mỗi lần múa quyền đánh ra liền hóa thành vô số quả cầu ánh sáng dính vào liền vỡ ra, lần lượt hất văng Lục Vân. Hơn nữa, sức nổ của những quả cầu này tự động kết thành một thể, hóa thành làn sóng hủy diệt, đến nơi nào thì vạn vật bị vỡ nát, cả Hư Vô Giới Thiên liền bị phá hủy chưa bao giờ có.

    Lúc này, Tinh La Vạn Tượng không còn, suối Thánh Linh đã bị phá hủy, Thước Kiều và Thải Hồng Kiều gãy nát, chỉ còn Hư Vô Ảo Bích và vầng mây nhiều màu phong ấn cửa thời không lấp lánh lộng lẫy.

    Ý Niệm Thần Ba do Lục Vân phát ra có kết quả bất ngờ. Vừa đến gần không gian bị vặn vẹo, những luồng Ý Niệm Thần Ba đã có chín phần bị mất tại đó. Tiếp theo, vài ngàn luồng Ý Niệm Thần Ba còn lại sau khi vượt qua được không gian vặn vẹo, có tám phần bị nuốt mất, gần như chỉ còn vài trăm luồng thuận lợi vượt qua.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1114 – Tứ vị nhất thể - phần 3
    Nhưng vài trăm luồng Ý Niệm Thần Ba này tần suất không khác biệt lớn, khi đến gần thân thể Lôi Thiên thì phần lớn đã bị quầng sáng kia ngăn trở. Đến cuối cùng chỉ còn vài chục luồng Ý Niệm Thần Ba thật sự đến gần được Lôi Thiên, nhưng tác dụng thật sự chỉ còn một luồng mà thôi. Như vậy xem ra cũng là may mắn lắm rồi.

    Thông qua sự thăm dò của luồng Ý Niệm Thần Ba đó, Lục Vân đã hiểu đại khái được sức mạnh của Lôi Thiên, biết hắn sau khi dung hợp được sức mạnh của Địa Âm Thiên Sát, lực lượng mới sản sinh có tính chất vô cùng kỳ dị đặc biệt, ẩn chứa hai khí âm dương, là một loại sức mạnh vô cùng hoàn mỹ, có năng lực đặc thù tự tổ chức vô cùng vô tận, quả thực chẳng khác nào vĩnh viễn bất diệt.

    Ngoài ra, thân thể Lôi Thiên vừa phát sinh biến hóa, sức mạnh to lớn trong cơ thể vốn còn có một chút bài xích hắn, lúc này đã dần dần tiếp nhận hắn, hai bên đang hướng đến giai đoạn hoàn mỹ. Còn về nhược điểm, Lục Vân cũng dò xét, nhưng căn bản không thấy có nhược điểm nào, điều này khiến chàng kinh hãi trong lòng.

    Thời khắc này, Lôi Thiên do trong lòng không chút tạp niệm, quyền pháp tự nhiên mà ra làm chúa tể mọi thứ, biểu hiện tính áp đảo rất lớn. Thấy vậy, những người quan sát chiến trận bốn phía vẻ mặt biến hẳn, U Minh ma long vui mừng không thôi, mấy cô Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên lại lo lắng vô cùng.

    Đối mặt với tình trạng này, Lục Vân lập tức ngưng phản kích, bố trí tinh thần dị lực chu đáo quanh người, khiến cho những quả cầu ánh sáng do Lôi Thiên phát ra khi đến liền tự động vỡ nát, không tạo nên uy hiếp cho chàng.

    Đến lúc này, Lục Vân từ việc phản kích chuyển thành phòng ngự, bề mặt xem ra cục thế bất lợi, nhưng trên thực tế lại giảm bớt lãng phí chân nguyên. Hơn nữa, Lục Vân lúc này lợi dụng thời cơ để cân nhắc tình thế trước mắt, xem xét phản kích như thế nào mới có hữu hiệu đây.

    Không trung lúc này hoàn toàn bị Lôi Thiên khống chế, vô số quả cầu ánh sáng mang theo sức mạnh chấn động trời đất phân bố trên từng góc của chiến trường, tất cả khí tức liên thông hệt như biển cả mênh mông, bao vây chặt chẽ Lục Vân.

    Tình hình như vậy, Lục Vân muốn đảo chuyển cục thế rõ ràng không có khả năng. Cho nên Lục Vân phải tạo nên bất ngờ mới có hy vọng chuyển biến tình thế. Cân nhắc rồi, Lục Vân nghĩ ra một kế, bất quá vô cùng nguy hiểm, chuyện này phải có bá lực và dũng khí rất lớn.

    Hơi chần chừ một chút, Lục Vân quyết tâm làm, toàn thân khí thế đang dần dần tăng lên đột nhiên biến mất, cả người thu lại tất cả phòng ngự, không chút đề phòng đứng ngay tại chỗ. Hành động này khiến người ta thất kinh, bốn cô Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên la lên kinh hãi trước hết, nhắc chàng không được sơ ý.

    U Minh ma long thấy vậy rất mừng, bật cười điên cuồng:

    - Lục Vân, ngươi đúng là đi tìm cái chết. Ha ha ha …

    Lôi Thiên hơi ngạc nhiên, hành động của Lục Vân ngược với bình thường khiến tâm tình hắn vốn bình tĩnh như mặt nước, đột nhiên phát sinh ra một chút rung động.

    Phản ứng của Lôi Thiên đã sớm nằm trong kế của Lục Vân, chàng sở dĩ mạo hiểm như vậy chỉ để có được cơ hội khó tìm này. Vì thế, Lục Vân lúc này đang tĩnh chợt động, hai tay vừa buông ra chợt hợp lại kết thành một pháp ấn trước ngực, toàn thân ánh sáng rực rỡ luân chuyển, dòng khí mạnh mẽ hình thành một vũng xoáy điên cuồng hấp thu tất cả mọi thứ xung quanh.

    Cử động này vô cùng quái dị, những người đang quan sát thấy Lục Vân đang tìm cái chết, bởi vì chàng không những không chống lại quyền kình đáng sợ của Lôi Thiên, ngược lại còn hút nó đến gần, đây có khác gì lão thọ tinh lại sợ sống lâu đâu?

    Những người đang quan sát cảm thấy nghi hoặc trong lòng, bất kể là mấy người Trương Ngạo Tuyết hay là U Minh ma long đều biết Lục Vân không ngu ngốc chủ động chịu chết như vậy. Thế thì hành động của chàng ẩn chứa bí mật gì đây?

    Nói điểm này ra thì rất đơn giản.

    Lục Vân sở dĩ hành động như vậy chỉ muốn khiến người ta cảm thấy chấn động, không đoán ra được. Ngay tiếp theo, Lục Vân liền lợi dụng cơ hội thi triển thuật "Vạn Nguyên Quy Nhất" trong Thiên Địa Vô Cực, dùng bản thân làm nơi chứa để dung hợp chân lực to lớn của khí tức ngập đầy tà ác, hiếu sát, hủy diệt do Lôi Thiên phát ra.

    Cách làm này nguy hiểm vô cùng, bởi vì sức mạnh của Lôi Thiên mạnh đến kinh khiếp, bất kỳ vật thể nào tiếp xúc đều bị tai ương hủy diệt, không thể có được người nào chịu đựng nổi. Không ngờ lại được Lục Vân thu nạp lấy.

    Thật ra trong lòng Lục Vân cũng biết nguy hiểm, nhưng chàng suy xét rồi, khi bản thân thi triển thuật "Vạn Nguyên Quy Nhất", dòng khí xoay tròn nhanh chóng bên ngoài thân thể đã đến mức có hiệu ứng dùng nhu khắc cương, hóa giải được phần lớn sức mạnh phá hoại của quyền kình Lôi Thiên phát ra, từ đó hạ thấp tính nguy hiểm. Hơn nữa, khi chàng phối hợp thi triển thêm pháp quyết "Hư Vô Không Ngân", thế thì sẽ không hề có chút sơ sót nào.

    Kết quả chứng minh, suy nghĩ của Lục Vân vô cùng chính xác, những quả cầu sáng chói mắt ẩn chứa sức mạnh đáng sợ khi đến gần thân thể Lục Vân, lần lượt bị vũng xoáy điều khiển, từ hướng thẳng đến chuyển thành xoay tròn tiếp cận, quán tính đã giảm đi rất nhiều.

    Khi quả cầu sáng đến gần thân thể Lục Vân, sức mạnh còn lại tuy vẫn tương đối mãnh liệt, nhưng khi tác dụng lên thân thể Lục Vân liền bị pháp quyết "Hư Vô Không Ngân" của chàng loại bỏ. Ban đầu, chàng chỉ hấp thu một phần nhỏ sức mạnh, sau khi tình hình đã ổn định, chàng mới từ từ tăng mức độ hấp thu. Như vậy, Lục Vân nhanh chóng thoát khỏi nguy cơ, trở thành một cảnh tượng kỳ dị đặc biệt giữa không trung, mọi người trông thấy đều rất khiếp sợ.

    Lôi Thiên rất giận, tâm tình bình tĩnh lập tức mất đi, điên cuồng rống lên phát ra quyền với sức lực toàn thân, ý đồ muốn nghiền nát Lục Vân.

    Nhưng quyền kình mãnh liệt tuy sắc bén nhưng chỉ cần đến phạm vi vòng xoáy quanh Lục Vân liền bị nó hấp thu mất, từ đó chuyển thành sức mạnh của chàng, khiến Lôi Thiên nhọc công vô ích. Lôi Thiên giận dữ vô cùng, nhưng cũng ý thức được không ổn, lập tức dừng công kích lại.

    Lúc này, Lục Vân đang ở trung tâm vũng xoáy đã hấp thu được không ít sức mạnh của Lôi Thiên, thân thể cảm thấy có chút không thích ứng, bởi vì Địa Âm Thiên Sát xuất thân từ dị giới, sức mạnh của bọn họ với sức mạnh của cao thủ nhân gian tu luyện có phần khác biệt. May mà Lục Vân có "Thiên Địa Vô Cực", nhanh chóng điều chỉnh trạng thái, tiếp thu lấy luồng chân lực này.

    Như vậy, thực lực Lục Vân không hề gia tăng rõ rệt, nhưng đối với công kích của Lôi Thiên, chàng lại có sức miễn dịch nhất định. Hơn nữa, chàng còn có chỗ chế ngự công kích của Lôi Thiên hữu hiệu.

    Khi làn sáng đầy trời dần tan biến, Lục Vân thu hồi pháp quyết, lạnh lùng nhìn Lôi Thiên, ngạo nghễ nói:

    - Rất bất ngờ phải không?

    Lôi Thiên hừ giọng đáp:

    - Điều khiến ta bất ngờ chỉ là ngươi khiếp đảm.

    Lục Vân điềm nhiên nói:

    - Nói về chiến đấu sinh tử chính là phương pháp, mà không phải cậy vào sức mạnh.

    Lôi Thiên khinh bỉ đáp:

    - Nói những chuyện này đơn giản là muốn bộc lộ sự sợ hãi trong lòng ngươi, uổng cho Lục Vân ngươi, quả thật là mất mặt.

    Vẻ mặt lạnh lại, Lục Vân hừ giọng nói:

    - Khích ta chăng? Được, thế thì để ta và ngươi cùng phân cao thấp.

    Nói rồi tay phải giơ cao, lòng bàn tay ánh bảy màu chớp hiện, Phá Thương thần binh âm thầm xuất hiện mang theo sức mạnh cực cường cực bá đạo, cực thánh cực cứng rắn, phát ra ngọn lửa ánh sáng bảy màu hệt như một cột sáng kết nối tới trời.

    Bốn bề, cuồng phong đột nhiên xuất hiện, làn sáng bảy màu cấp độ rõ ràng với Lục Vân làm trung tâm, chớp mắt đã phân bố từng phân trong không gian Hư Vô Giới Thiên, đang nhấp nhô bất định theo một tần suất nhất định.

    - Được, chỉ cần ngươi không né tránh, ta sẽ khiến ngươi thưởng thức mùi vị sợ hãi cái chết là gì.

    Lôi Thiên nói rồi, tay phải nắm chặt quyền giơ cao, một luồng hào quang đỏ rực bắn ra, đối đầu thẳng thắn với kiếm của Lục Vân. Trên đỉnh đầu, trong vầng mây sáng màu xanh lục thẫm quỷ dị kia, cặp mắt tà ác hiện ra thấy rõ khiến Lôi Thiên thêm mấy phần thần bí. Phía sau lưng, hai cánh màu nâu đã giương ra cực hạn, ẩn chứa sức phá hoại rất mạnh.

    Cách nhau vài trượng, ai nấy thi triển tuyệt kỹ. Hai người đối mặt ánh mắt nhau, khí tức đan vào nhau, đang tiến hành so tài âm thầm.

    Đột nhiên, Lục Vân quát to một tiếng. Tay phải giơ cao múa xuống nhanh chóng, Phá Thương thần binh mang theo hào quang vạn trượng hệt như cầu vồng dài vô cùng chém thẳng xuống Lôi Thiên. Trong tiếng rống giận dữ, Lôi Thiên tay phải bay ra chém xuống, quyền kình khiếp đảm của hắn không chút yếu hơn cột kiếm của Lục Vân, nhanh chóng đón đỡ lấy.

    Hai cột sáng nhanh chóng đến gần. Nhưng đúng lúc đó, một kiếm đang trên đường chém xuống của Lục Vân đột nhiên tản ra hóa thành vài trăm cột kiếm, một bộ phận va chạm vào quyền kình của Lôi Thiên, một bộ phận lại vòng khỏi chính diện, từ góc độ khác tấn công. Cột sáng chạm nhau hoa lửa như mưa, trong tiếng sấm ầm ầm rung trời, các cột sáng tiếp tục cọ xát, giằng co, nghiền nát …

    Cột kiếm giao tranh trước mặt không địch được một chiêu tập trung toàn lực của Lôi Thiên, chỉ chống đỡ được giây lát liền đột nhiên tan vỡ. Cột kiếm tấn công mặt bên lại bất ngờ, trong ánh mắt kinh hãi giận dữ của Lôi Thiên, một bộ phận bị sức mạnh từ hai cánh sau lưng hắn phát ra đánh nát, một bộ phận bị ngọn lửa ánh sáng phát ra từ cặp mắt trên đỉnh đầu đánh tan, còn lại vài chục làn kiếm hung hăng vỗ trúng lên thân thể của hắn.

    Bên này, Lục Vân cũng phải đối mặt với quyền kình đang sợ của Lôi Thiên, nhưng chàng đã sớm có đề phòng, thân thể dời ngang ba trượng né tránh không đỡ lấy.

    Như vậy, Lôi Thiên sơ ý tính sai liền bị đánh bay tại chỗ, thân thể bị thương không nhẹ. Lục Vân lại bình yên vô sự, lợi dụng lúc Lôi Thiên bị thương để phát động đợt công kích thứ hai.

    - Diệt Thần kiếm, Thần Diệt trảm, chém cả tiên phật, tàn sát quỷ thần!

    Thanh âm kinh hồn điếc tai mang theo uy nghiêm vô cùng vang vọng giữa Hư Vô Giới Thiên. Lục Vân tập trung vào Lôi Thiên, Phá Thương trong tay múa ra chém xuống, một hóa thành ngàn vạn, vô số làn sáng giao hợp dung hòa ẩn chứa sức mạnh hủy diệt không gì ngăn được, khi đến gần thân thể Lôi Thiên lại đột nhiên hợp nhất, bộc phát uy thế chấn động trời đất, rạch nát núi sông.

    Thời khắc đó, Lục Vân toàn thân mây bảy màu luân chuyển, vô số phù chú ánh sáng tạo thành các loại hình ảnh, tiên, phật, quỷ, quái, người, thần, yêu, ma không gì không có. Cả không gian đều có sức mạnh khớp nhau, toàn bộ bị một kiếm này của Lục Vân khuấy động, đồng thời hội tụ lên người Lôi Thiên.

    Phát hiện được nguy hiểm, Lôi Thiên điên cuồng gào thét, mái tóc đỏ trên đầu dựng đứng, chân nguyên toàn thân dao động kịch liệt theo sự thúc động của hắn, lập tức gia tăng đến mức cực hạn. Lôi Thiên nắm chắc quyền phải, trong lúc thu lại phóng ra, sức mạnh toàn thân hội tụ vào tay phải hóa thành luồng sức mạnh điên cuồng hoang dã thoát tay bay ra, ảo hóa trước người thành một con báo ánh sáng nhắm thẳng vào Thần Diệt trảm của Lục Vân xông đến.

    Chớp mắt, hai luồng sức mạnh hủy diệt tuyệt cường giao nhau, lập tức ánh sáng mạnh mẽ chói mắt phát ra, tiếng sấm rung trời, vô số làn sáng tung bay như mưa, những tiếng sấm sét ầm ầm vang tận tầng mây không ngớt.

    Đỉnh điểm của giao chiến, Thần Diệt trảm đấu với Thiết quyền của Lôi Thiên, Thần Diệt trảm sắc bén vô cùng, sức mạnh ngưng kết thành một đường. Thiết quyền của Lôi Thiên sức mạnh hội tụ thành một đoàn, hai bên gặp nhau, cuối cùng Thần Diệt trảm đánh tan Thiết quyền.

    Cứ như thế, chỉ thấy làn sáng lóe lên, cả Hư Vô giới rung động bất an. Sau đó tiếng sấm sét rung chuyển, âm thanh mạnh mẽ khiến những người quan sát tâm hồn run rẩy. Bốn bề, không gian vặn vẹo như cơn trốt xoáy tròn, nơi nào đến thì không gian vỡ vụn, Hư Vô giới bắt đầu đối mặt với tai nạn hủy diệt.

    Nhìn thấy cảnh này, Trương Ngạo Tuyết mấy người toát ra nụ cười. U Minh ma long lại bất ngờ vô cùng, miệng phát ra tiếng gào thét không tin, nhanh chóng bay đến bên cạnh Lôi Thiên.

    Lục Vân vẻ mặt lạnh lùng, nhìn U Minh ma long và Lôi Thiên bị chia làm hai, cười lạnh nói:

    - Ba người hợp thể đều trở thành thất bại, các ngươi hẳn vô cùng bất cam.

    U Minh ma long chăm chú nhìn Lôi Thiên, ánh mắt xuất hiện chút đau khổ, mơ hồ toát ra vẻ oán độc và thương cảm:

    - Lục Vân, ngươi chớ đắc ý, mọi thứ sẽ không phải kết thúc như vậy.

    Bật cười lạnh lẽo, Lục Vân nói:

    - Phải vậy chăng? Ngươi còn có biện pháp thế nào có thể chuyển đổi cục diện, đừng ngại hãy thi triển ra đi.

    Nghe ra vẻ châm chọc và khinh bỉ trong câu nói của Lục Vân, U Minh ma long trong lòng giận dữ vô cùng, hung dữ trừng Lục Vân, mắng:

    - Lục Vân, ngươi sẽ hối hận!

    Nói rồi mở to miệng rồng, lập tức nuốt lấy hai phần của Lôi Thiên vào bụng trong ánh mắt kinh ngạc của Lục Vân.

    Cau chặt mày kiếm, Lục Vân kinh ngạc nói:

    - Ngươi muốn hợp thể cả bốn để giao chiến với ta?

    U Minh ma long hận thù trả lời:

    - Không sai. Hôm nay cho dù thế nào ta cũng muốn mở cửa thời không, vì thế giữa chúng ta hẳn phải có một bên nằm xuống.

    Lục Vân lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Ngươi nghĩ rằng ta sẽ dành thời gian cho ngươi dung hợp sức mạnh chăng?

    U Minh ma long bật cười điên cuồng:

    - Thời gian? Ha ha ha … Lục Vân ngươi sai rồi, Lôi Thiên trước đây khi dung hợp sức mạnh của Địa Âm và Thiên Sát thì cần có thời gian, bởi vì hắn là người thuộc thế giới các ngươi, có tính bài xích sức mạnh của chúng ta, vì thế mới cần có quá trình. Nhưng ta và Thiên Sát, Địa Âm đến từ cùng một nơi, sức mạnh giữa chúng ta chớp mắt đã có thể dung hợp, hơn nữa còn tăng lên gấp mười lần, đạt đến cảnh giới cao thâm không lường được, điều này ngươi chưa từng biết đến. Ha ha ha …

    Tiếng cười điên cuồng hoang dã dần dần tăng mạnh, chỉ giây lát đã sinh ra sức mạnh kinh người, từ trung tâm ma long khuếch tán ra bốn phía, đến nơi nào không gian vặn vẹo, Hư Vô Giới Thiên bắt đầu bước vào giai đoạn hủy diệt.

    Lục Vân biến sắc, quát to:

    - Đại linh nhi, ngươi toàn lực bảo hộ mấy người Hải Nữ, nơi này để mình ta ứng phó.

    Tứ Linh thần thú giọng không an, dặn dò:

    - Ngươi cẩn thận, sức mạnh U Minh ma long to lớn, vượt gấp ba lần Lôi Thiên, ngươi …

    Lục Vân ngắt ngang:

    - Không cần nói nhiều, ta biết rồi, ngươi đi đi.

    Tứ Linh thần thú vâng một tiếng, lập tức quay lại bên cạnh bốn người Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên, toàn lực triển khai kết giới phòng ngự để bảo hộ sự an toàn cho bọn họ. Lục Vân tiên tổ (kẻ nghịch thiên) vẫn bình thản như cũ, không thấy có chút biểu tình nào. Điều này khiến mấy người Trương Ngạo Tuyết bất an.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1115 – Thiên Địa Vô Cực - phần 1
    Trong Thất giới, nơi thần bí nhất phải kể đến Hư Vô Giới Thiên, nơi xinh đẹp nhất cũng chính là Hư Vô Giới Thiên. Nhưng Hư Vô Giới Thiên sau vài lần gặp phải tàn phá, từ Hư Vô đại điện cho đến Tinh La Vạn Tượng, từ Thiên Ảo tam điện đến Thải Hồng nhị kiều đã dần dần bị huỷ diệt.

    Hiện nay, U Minh ma long đã nuốt lấy Lôi Thiên, sức mạnh đáng sợ của nó theo sự phát tiết cơn giận đã tàn phá khiến Hư Vô Giới Thiên chịu không nổi bắt đầu xuất hiện vết nứt, áp lực mạnh mẽ bên ngoài xâm nhập vào trong, không bao lâu đã nghiền nát mọi thứ, Hư Vô Giới Thiên cứ thế hóa thành khói bụi.

    Quá trình này hoàn toàn không tốn nhiều thời gian, gần như chỉ trong mấy câu nói, sự tồn tại vốn thần bí nhất đã tan nát thành vô hình, những người có mặt đều xuất hiện ở trên không trung, có thể cảm nhận rõ ràng được không khí của nhân gian.

    Hư Vô Ảo Bích vốn được xưng tụng thần bí nhất của Hư Vô Giới Thiên, sau khi ra khỏi hoàn cảnh nguyên gốc, thì những làn sáng trên bề mặt của nó bắt đầu xuất hiện những dao động dị thường, cuối cùng càng kịch liệt cho đến lúc bị tan vỡ không còn thấy nữa.

    Lúc này, kẻ nghịch thiên để ý được khi Hư Vô Ảo Bích bị tan vỡ, có một chút khí tức vô cùng yếu ớt bắn vào nhân gian. Chuyện này khiến ông khẽ nhấc tay phải lên, sau đó lại buông xuống.

    Thở dài khẽ khàng, kẻ nghịch thiên nói:

    - Hai mươi năm sau, bão tố lại xuất hiện, ngươi lúc đó cũng bất quá là Trương Ngạo Tuyết sao phải khổ vậy?

    Vì sao ông không hề nói ra, nhưng theo giọng nói lại có mấy phần tiếc nuối và thương cảm.

    Chăm chú nhìn U Minh ma long, Lục Vân vẻ mặt nặng nề, một sự uy hiếp vô hình khi chàng tiến vào cảnh giới "Tùy Tâm Sở Dục" lần đầu lại xuất hiện.

    Trước đây, thực lực Lôi Thiên tuy đáng sợ, nhưng Lục Vân chỉ cảm thấy kinh ngạc, chưa từng có cảm giác bất an. Nhưng bây giờ, uy hiếp đó càng lúc càng rõ ràng. Điều này khiến Lục Vân chấn động trong lòng, biết được thời khắc quan trọng đã đến.

    Quan sát vẻ mặt của Lục Vân, U Minh ma long châm chọc:

    - Thế nào, Lục Vân ngươi sợ rồi chăng?

    Nghe vậy, Lục Vân hừ lạnh nói:

    - Sợ? Tung hoành Thất giới đã có người nào nói ta sợ ai đây?

    U Minh ma long khinh thường nói:

    - Trước nay ngươi chưa từng sợ, bởi vì ta không hề xuất hiện, nhưng bây giờ tình huống đã khác biệt rồi.

    Thấy nó không tin, Lục Vân cũng không phản bác lại, cười lạnh nói:

    - Sợ và không sợ, chút nữa tự có chuyện rõ ràng. Bây giờ ta muốn biết, nếu như ngươi có thể dễ dàng dung hợp được sức mạnh của Thiên Sát Địa Âm, vì sao trước đây ngươi không làm thẳng, ngược lại cần giả làm sức mạnh của Lôi Thiên, điều này không phải là rất mâu thuẫn chăng?

    U Minh ma long cười lớn nói:

    - Tin tưởng lời nói của kẻ thù là kẻ hoàn toàn ngu xuẩn. Ngươi cho là ta sẽ nói thật với ngươi sao? Quả thực là đáng cười.

    Lục Vân vẻ mặt hơi giận dữ, quát lên:

    - Đồ súc sinh xảo trá, tính tình đến chết cũng không thay đổi!

    U Minh ma long không cho là vậy, đắc ý nói:

    - Đúng như ngươi nói lúc nãy, mục đích là tiêu diệt địch nhân, phương pháp là quan trọng. Ta cũng học điều này từ ngươi mà thôi.

    Lục Vân lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Người học theo người khác thông thường sẽ chết rất khó coi.

    U Minh ma long cười điên cuồng nói:

    - Biết người biết ta, bách chiến bách thắng. Trước đây ta để Lôi Thiên ra mặt, thứ nhất là không muốn bản thân phải mạo hiểm, thứ hai là muốn hiểu rõ tình hình của ngươi. Bởi vì một khi xuất hiện bất ngờ, ngươi lúc đó có màu mè thế nào ta đều hiểu rõ ràng minh bạch, tuyệt đối sẽ không dẫm vào vết xe đổ. Ha ha ha …

    Lục Vân ngầm mắng, miệng lại nổi giận nói:

    - Người vênh váo đắc ý thông thường tự cho là mình nắm vững mấu chốt.

    U Minh ma long cười ha hả nói:

    - Ngươi nhắc nhở ta, ngươi còn tuyệt chiêu chưa hề thi triển ra?

    Lục Vân trong lòng hơi thay đổi, phát hiện U Minh ma long này xảo trá vô cùng, lập tức không nói lung tung nữa, vào thẳng vấn đề:

    - Bớt nói lung tung đi! Đến đây, quyết một trận sinh tử, chiêu thứ nhất để ngươi trước.

    U Minh ma long cười âm hiểm nói:

    - Chiêu thứ nhất để ta ra chiêu, ngươi sẽ không có được chiêu thứ hai rồi!

    Bật cười lạnh lùng ngạo nghễ, Lục Vân toàn thân toát ra khí thế bá đạo, lạnh nhạt nói:

    - Thử qua không phải sẽ biết sao, hà tất phải phỏng đoán làm gì.

    U Minh ma long hơi gật đầu, tán thưởng:

    - Không hổ là người chấp hành được kẻ nghịch thiên chọn, quả nhiên có phong cách đại tướng. Thế thì ta cũng không khách khí!

    Nói rồi toàn thân rồng cuộn lại, dùng tốc độ chầm chậm tiến đến Lục Vân, rõ ràng không chút hoang mang.

    Lục Vân trong lòng kinh ngạc, khóe miệng lại nói:

    - Tốc độ như vậy, ngươi không cho là quá chậm sao?

    U Minh ma long bật cười quỷ bí, nói:

    - Tốc độ tấn công quyết định sơ hở của thế công. Nhưng tốc độ có hai loại cùng cực, rất nhanh và rất chậm. Hai cùng cực này đều có thể tạo ra thế công không chút sơ hở, nhưng lại phải nhắm vào địch nhân khác nhau. Nói chung, đối với đối thủ bình thường, tốc độ cực nhanh có hiệu quả tốt. Đối với cao thủ đặc biệt như ngươi, tốc độ chậm lại nắm chắc thắng lợi.

    Dứt lời, U Minh ma long vừa hay đến bên cạnh Lục Vân, thân hình có lực mạnh mẽ của nó vẫn chầm chậm như cũ cuốn tới Lục Vân, bao vây chặt chẽ lấy thân thể chàng.

    Lục Vân không hề phản kháng, vẻ mặt nở nụ cười nhẹ, điềm nhiên nói:

    - Nói đúng. Cho dù là như vậy, ngươi cũng không cho thấy có thể chiếm được tiện nghi.

    Còn đang nói toàn thân xuất hiện bảy màu, Phá Thương thần binh chia ra thành hàng ngàn hàng vạn tia sáng, phát xuất từ những lổ chân lông của Lục Vân, hung hăng châm thẳng vào da thịt U Minh ma long.

    Đáp trả gay gắt, không chút nhượng bộ. Lục Vân và U Minh ma long xem ra bình thường, thực sự lại ẩn chứa sát cơ, vô cùng hung hiểm. Lúc này, U Minh ma long bắt đầu thu nhỏ cơ thể, sức mạnh của nó mạnh mẽ có thể tượng tượng được, điều này khiến Lục Vân hơi bất ngờ.

    Lục Vân vốn dùng Phá Thương thần binh làm vũ khí phản kích, cho rằng có thể tạo nên thương thế nhất định đối với thân thể U Minh ma long. Nhưng hiện tại xem ra rõ ràng là đã tính sai.

    Như vậy, sức mạnh trói buộc nguyên thủy của U Minh ma long bắt đầu tạo nên uy hiếp với thân thể Lục Vân. Đối với điểm này, Lục Vân đã sớm chuẩn bị, lập tức đưa sức mạnh của Hóa Hồn phù trong cơ thể phân bố ra ngoài, dùng độc công độc.

    Lần này, phản kích của Lục Vân thu được hiệu quả kỳ lạ, U Minh ma long khi chạm vào sức mạnh của Hóa Hồn phù, cơ thể toàn thân chớp mắt đã bị thối rửa, điều này khiến nó lập tức nổi giận, miệng rồng há to phun ra một chùm hào quang màu nâu thẫm, vây bọc lấy Lục Vân.

    Phân tích qua tính chất của chùm hào quang màu nâu thẫm, Lục Vân phát hiện sức mạnh có tính ăn mòn rất mạnh, có thể thôn tính mọi sinh linh, có tính chất hủy diệt. Vì thế Lục Vân chọn pháp quyết "Hư Vô Không Ngân", dùng hư làm thật, so tài pháp quyết kỳ diệu với U Minh ma long.

    Lần đầu giao đấu, U Minh ma long thể hiện bộ mặt âm hiểm quỷ dị. Đáng tiếc nó chưa từng chiếm được chút ưu thế, bởi vì Lục Vân hoàn toàn không bị chút thương tích.

    Phát hiện được điểm này, U Minh ma long trong lòng không cam, toàn thân hào quang kỳ ảo lóe lên, thân thể rồng to lớn đột nhiên xuất hiện hào quang, hình thành một vách sáng bốn màu đỏ thẫm, đen thẫm, xanh lục thẫm, tím thẫm vây chặt Lục Vân. Vách sáng này không hề bình thường, ẩn chứa thuộc tính sức mạnh của bốn loại khác nhau Âm Đế, Thiên Sát, Lôi Thiên, ma long, dùng phương thức tổ hợp lẫn nhau kỳ dị đặc biệt.

    Ở bên trong, Lục Vân vẻ mặt biến hẳn, kết giới ánh sáng hộ thân tầng tầng bị tan nát, nguy hiểm đang từng bước tiến gần. Cảnh tượng này có thể nói là chàng chưa từng gặp phải. Nhất thời, Lục Vân càng hiểu sâu sắc thực lực của U Minh ma long.

    Trong lúc này, ý nghĩ xoay chuyển trong đầu Lục Vân, dùng ý nghĩ khống chế trạng thái thân thể, khiến nó liên tục không ngừng phát xuất kết giới ánh sáng phòng ngự để ngăn cản sự nguy hiểm gia tăng.

    - Lục Vân, chịu chết đi. Ta nói qua người không có cơ hội để thi triển chiêu thứ hai.

    Tiếng cười âm lạnh hệt như một lời nguyền truyền vào đầu Lục Vân rõ ràng. U Minh ma long khiến vách sáng quỷ dị kia đột nhiên tăng áp lực vào trong, phảng phất như muốn bóp vỡ chàng.

    Lục Vân ánh mặt lóe lên, quát to:

    - Như vậy cũng muốn giết ta? Ngươi nghĩ quá đơn giản rồi.

    Nói rồi ánh xanh lam trên người lóe lên, sức mạnh biển cả dưỡng dục của Hải Tâm quyết biến đổi trạng thái vô cùng ổn định trước đây thành trạng thái động, dùng trạng thái vô cùng động bắt đầu đánh một trận liều chết với U Minh ma long.

    Tức khắc, sức mạnh từ trong ra va chạm mãnh liệt với sức mạnh thu vào, lũy kế với nhau nhanh chóng tiến vào giai đoạn phát hỏa, khiến vách sáng bốn màu nhiễm một màu đẹp mắt. Cứ như thế, tình hình Lục Vân không cách gì nhìn thấy rõ, lại thêm vách sáng có tính ngăn cách vô cùng tốt, ngay cả một chút khí tức của Lục Vân cũng không cách gì truyền ra.

    Thời gian, trôi qua trong sự chờ đợi của mấy người Trương Ngạo Tuyết. Khi Vách sáng sau vài lần thu vào nở ra, cuối cùng phát nổ, làn sáng khuếch tán của nó bao trùm bốn phía.

    Tiếng sấm điếc tai, chớp điện chói mắt. Khi mọi thứ bình thường trở lại, chỉ thấy Lục Vân đứng nguyên tại chỗ, ánh mắt lấp lánh ánh sáng kỳ lạ, dường như có vài phần mệt mỏi.

    U Minh ma long thân thể không thấy, nhưng lại thấy một người đàn ông anh tuấn, bề ngoài chừng hơn ba mươi tuổi, trên người có cặp mắt tà ác của Âm Đế, đôi cánh đỏ hồng của Thiên Sát, mái tóc dài đỏ tươi của Lôi Thiên, còn có một bộ giáp vảy của U Minh ma long.

    Người đàn ông đó vẻ mặt hờ hững, lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Lục Vân, ngươi mạnh mẽ khiến ta bất ngờ.

    Lục Vân mỉa mai nói:

    - Thủ đoạn của ngươi khiến ta thất vọng. Bất quá ngoại hình không tệ, ngươi tự mình cho là tên gì đây?

    Người đàn ông đó kiêu ngạo nói:

    - Sự xuất hiện của ta chính là huỷ diệt mọi thứ tồn tại, ngươi cứ gọi ta là Tử Thần được rồi.

    Nghe vậy thất kinh, Lục Vân trầm giọng nói:

    - Nhớ lại Vu Thần đã từng nói với ta: Theo truyền thuyết, nếu như có người cưỡi rồng đen đạp mây xuất hiện, hắn chính là Tử Thần của địa ngục, không ngờ được hôm nay cuối cùng đã ứng nghiệm hoàn toàn. Bất quá, không biết ngươi là Tử Thần bắt hồn phách người hay là đã bị định sẵn Ôn Thần phải chết?

    Tử Thần hợp thể của bốn người quát lên:

    - Ta chính là Tử Thần nắm đại quyền sinh sát mọi vật, gặp phải ta, cho dù là ai đều phải chết!

    Lục Vân ngạo nghễ nhìn lên trời, nghi ngờ nói:

    - Đúng vậy chăng? Kiếm của ta vừa hay được gọi là Diệt Thần kiếm, bây giờ hãy để lĩnh giáo sự lợi hại của Tử Thần ngươi.

    Tiện tay vung lên, Phá Thương bay lên trời, hào quang bảy màu phân bố khắp tầng mây. Bốn bề, vô số làn kiếm như những con cá bơi trong biển, theo lời sắp xếp thành trận vuông, các mũi kiếm khẽ run lên, phát ra tiếng kiếm ngâm êm tai, như gió biển thổi êm quanh quẩn hai người.

    Cảm ứng được ý niệm giết người trong lòng Lục Vân, Tử Thần tự phụ nói:

    - Lục Vân, thực lực ngươi phi thường, nhưng chỉ nói về sức mạnh, ngươi còn kém ta một chút. Chỉ bằng vào điều này, ngươi hôm nay khó mà thoát khỏi kiếp nạn.

    Nói rồi hai tay giang ra, hai cánh cũng giang ra, sức mạnh toàn thân phát ra ngoài hình thành một khu vực màu đen thẫm quỷ dị bao phủ phương viên vài chục trượng. Bên trong khu vực này ngập đầy sức mạnh tuyệt sát, dễ dàng nghiền nát những làn kiếm Lục Vân phát ra trước đó.

    Hiểu được ý nghĩ của Tử Thần, Lục Vân thôi tự phụ, thân thể hơi loáng lên, ý nghĩ trong lòng lập tức hiển hiện, tám mươi phân thân tản ra xung quanh Tử Thần với chàng ở giữa, vừa hay tạo thành chín lần chín, khí tức tất cả kết nối, khí mạch liên thông.

    Hoàn thành những điều này rồi, Lục Vân không chút chậm trễ, từng phân thân đồng thời bắt quyết thi triển pháp thuật, thủ thế và phương vị chia thành ba loại, tổng cộng là hai mươi bảy loại biến hóa đồng thời thi triển.

    Trong lúc này, ba loại biến hóa đại biểu cho âm nhu, dương cương, âm dương kết hợp tạo thành ba loại sức mạnh. Bao gồm căn bản biến hóa của mọi thứ trên thế gian, dùng phương thức vô cùng huyền diệu của nó tạo dụng lên thân thể Tử Thần. Sức mạnh hủy diệt tuyệt sát gặp phải sức mạnh âm dương huyền bí, hai bên tương sinh tương khắc, cứ giằng co lẫn nhau.

    Đến lúc này, Tử Thần tạm thời bị vây khốn bên trong, Lục Vân liền có cơ hội thi triển tuyệt vời những sở trường có thể sử dụng.

    Nắm chắc được điểm này, hành động của Lục Vân rất nhanh, người thật chớp mắt đã thoát ra, dùng Phá Thương thần binh cực mạnh làm vũ khí, thi triển lẫn nữa "Thần Diệt trảm"! Chỉ thấy một cột kiếm bảy màu bắn thẳng tầng mây hệt như một cột sáng nối liền trời đất mang theo sức mạnh vô cùng thần thánh, theo sự khống chế của Lục Vân từ trên trời giáng xuống, đến nơi nào chỗ đó thời gian không gian vặn vẹo phát ra những âm thanh ri ri.

    Một nhát chém này uy lực kinh trời, ẩn chứa ý niệm cố chấp muốn giết của Lục Vân, vượt hẳn bất cứ lần thi triển Thần Diệt trảm nào, chớp mắt đã xuất hiện trước Tử Thần.

    Phát hiện được nguy hiểm, ánh mắt Tử Thần biến hẳn, kình khí toàn thân bộc phát hệt như một tiếng sấm vang lên giữa trời trong, lập tức đánh tan sức mạnh âm dương trói buộc của Lục Vân, thân thể chớp mắt đã khôi phục lại tự do.

    Lần này, Tử Thần không hề né tránh, hắn chỉ quát to một tiếng, tay phải vung lên thành một vòng tròn giữa không trung, sau đó dùng ngón tay thay đao chém xuống, phát xuất một làn đao mạnh mẽ, quyết liệt, kinh khủng, chính là tuyệt học của Thiên Sát – Cửu Chuyển Thiên Sát trảm!

    Thần Diệt trảm đối đầu với Thiên Sát trảm, đây chính là lần giao tranh thứ ba. Khác với dĩ vãng, lần này Thần Diệt trảm của Lục Vân bị Thiên Sát trảm của Tử Thần mạnh mẽ hất văng ra. Từ đây có thể nhìn ra, Tử Thần tuy ra tay hơi chậm, nhưng thực lực lại rõ ràng mạnh hơn Lục Vân. Đây chính là nguyên nhân hắn thắng được.

    Từ xa nhìn lại, Trương Ngạo Tuyết đang quan sát vẻ mặt biến hẳn, ưu tư nói:

    - Thần Diệt trảm mạnh nhất của Lục Vân cũng không đối phó được Tử Thần, xem ra tình hình không được ổn.

    Biết nàng nói hơi uyển chuyển, Thương Nguyệt than nhẹ:

    - Chưa đến lúc cuối cùng, chúng ta chớ nên bỏ đi niềm tin. Tin chắc Lục Vân sẽ không khiến chúng ta phải thất vọng!

    Trương Ngạo Tuyết liếc nàng, cười khổ, ánh mắt nhìn lại Bách Linh hỏi ý kiến.

    Bách Linh trầm ngâm một lúc, mở miệng nói:

    - Hiểu biết của chúng ta với Lục Vân còn thua xa tiên tổ của chàng, hay là hỏi lại ý kiến của tiên tổ xem thế nào.

    Trương Ngạo Tuyết và Thương Nguyệt suy nghĩ thấy có lý, cùng lúc nhìn về kẻ nghịch thiên ở cách vài trượng. Biết được suy tưởng của ba cô, kẻ nghịch thiên nhẹ nhàng nói:

    - Thiên Địa Vô Cực của Lục Vân đã đến mức cực hạn, bằng vào đó nó sẽ không thua Tử Thần. Nhưng muốn thắng thì phải coi nó đã lĩnh hội được nhiều ít trong Vạn Diệt Cổ Động.

    Trương Ngạo Tuyết nói:

    - Ý của tiên tổ cho là Lục Vân còn có tuyệt chiêu lợi hại, nhưng tu vi như thế nào phải nhìn vào thiên phú của chàng?

    Kẻ nghịch thiên không nói, chỉ hơi hơi gật đầu, mơ hồ có vài phần quan tâm trong đó.

    Chuyển mình chín lần trong không trung, Lục Vân ổn định thân thể, khuôn mặt hơi tái nhợt. Vừa rồi, chàng và Tử Thần đánh thẳng một chiêu, thân thể bị thương tổn cực nặng. May mà chàng có thân thể bất diệt, khả năng chữa trị tự động vô cùng kinh người, lại thêm thuật Trọng Sinh Hoàn Nguyên, gần như chỉ chớp mắt đã loại trừ tai họa ngầm trong cơ thể.

    Bên này, tình hình Tử Thần không khác Lục Vân nhiều lắm, sau khi trọng thương nhanh chóng hồi phục, tựa như không có bị gì, nhưng ánh mắt thêm vài phần oán hận. Lắc mình, hai người đồng thời tiến gần, khi khoảng cách ba trượng giương mắt giận dữ chờ đợi, giữa hai bên tràn ngập ý tưởng giết chóc, bất cứ lúc nào cũng có khả năng bộc phát kịch chiến.

    Tử Thần vẻ mặt hờ hững, âm hiểm nói:

    - Lục Vân, đã qua ba chiêu, ngươi còn tuyệt chiêu nào chớ ngại đem ra.

    Lục Vân nói:

    - Muốn biết cũng không khó, chỉ sợ ngươi tiếp không nổi mà thôi!

    Chữ thôi còn ở cửa miệng, thân thể Lục Vân hóa thành ngàn vạn, dùng tốc độ kinh người phối hợp với kiếm quyết mau lẹ, lại thêm Phá Thương thần binh thể hiện giao chiến kịch liệt. Khinh bỉ bật cười, Tử Thần nói:

    - Ngươi cho là chỉ bằng tốc độ mau lẹ có thể tạo nên thương tổn cho ta chăng? Ngươi quả thực đã coi thường ta rồi.

    Hai tay bắt chép, thân thể xoay tròn, kình phong chuyển động hình thành một vũng xoáy mạnh mẽ với uy lực dời non lấp biển, khiến toàn bộ làn kiếm đến gần đều vỡ nát.

    Lục Vân hơi chấn động khiếp hãi, nhưng chàng không hề dừng lại, chàng làm như vậy chỉ muốn xác định Phá Thương thần binh của mình có thể tạo nên thương tổn trực tiếp nào cho Tử Thần hay không.

    Giao chiến mau lẹ khiến người hoa mắt, hai kẻ mạnh tuyệt thế thi nhau thể hiện sở trường của mình trên tầng mây, các loại pháp quyết kỳ lạ cổ quái, các loại ánh sáng lưu động rực rỡ chói mắt, Trương Ngạo Tuyết mấy người hãi hùng khiếp đảm.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1116 – Thiên Địa Vô Cực – Chương cuối
    Từ tình hình trước mắt, giữa Tử Thần và Lục Vân có khác biệt rõ ràng. Người trước thực lực kinh thiên, bộc lộ tính cách tà ác, ham giết, âm hiểm, tàn bạo rõ ràng. Người sau sức mạnh yếu hơn lại dung hợp được sức mạnh chính tà, tràn đầy sinh cơ bừng bừng.

    Người trước chú trọng thực lực, ra tay bằng sức mạnh, người sau pháp quyết huyền diệu, xuất chiêu ở khí thế, hai bên đều có sở trường, thực lực tổng hợp không khác biệt lớn. Như vậy, giữa hai người thắng bại khó lường, nhất thời giằng co không phân thắng bại.

    Thời gian chầm chậm trôi qua, không khí càng lúc càng khẩn trương.

    Theo sự giao chiến lâu dần, Tử Thần và Lục Vân đều hiểu rõ đối phương càng sâu sắc, biết được làm như vậy có đánh đến hơn mười ngày mười đêm cũng không có kết quả. Vì thế muốn phân sống chết thì phải thi triển thủ đoạn phi thường.

    Cân nhắc những chuyện này, Tử Thần ngừng tay trước tiên, quát to:

    - Lục Vân, chúng ta cứ giằng co mãi vậy không ý nghĩa, hay là làm trực tiếp đi, một chiêu kết thúc.

    Thu lại thế công, vẻ mặt Lục Vân nghiêm túc, lạnh nhạt nói:

    - Có thể được, nhưng trước hết ngươi hãy trả lời ta một câu.

    Tử Thần cười lạnh nói:

    - Sắp quyết sinh tử, hà tất phải lãng phí thời gian đây?

    Lục Vân lạnh lùng nói:

    - Chính bởi vì phải phân sống chết, vì thế có một số câu tốt nhất nói rõ để tránh phải tiếc nuối.

    Tử Thần cười khinh bỉ trả lời:

    - Cũng được, để cho ngươi được hiểu rõ rõ ràng ràng rồi chết. Hỏi đi, có chuyện gì đây?

    Lục Vân ánh mắt lóe lên, trầm giọng nói:

    - Ngươi khiến Lôi Thiên hấp thu sức mạnh của Thiên Sát và Địa Âm, hẳn không phải đơn giản như ngươi đã nói trước đó phải không?

    Tử Thần vẻ mặt hơi biến, âm hiểm lạnh lùng nhìn Lục Vân, nói từng câu từng chữ:

    - Lục Vân, ngươi rất thông minh, bất quá cho dù ngươi biết rõ nguyên nhân cũng không có tác dụng. Bởi vì điều này không hề quan hệ chút nào đến trận chiến sinh tử giữa hai ta.

    Lục Vân cười lạnh nói:

    - Nếu đã không có quan hệ, ngươi hà tất phải giấu diếm?

    Tử Thần trong lòng giận dữ, hận thù nói:

    - Không nói là tốt cho ngươi, nếu ngươi muốn truy tìm nguyên nhân, thế ta sẽ nói cho ngươi biết. Thiên Sát, Địa Âm vốn có thuộc tính sức mạnh rất khác biệt với ta. Nói đơn giản, ta và Âm Đế dung hợp thì cơ hội thành công rất lớn, dung hợp với Thiên Sát cơ hội thành công rất thấp. Hơn nữa, ba người chúng ta trực tiếp dung hợp với nhau, thực lực nguyên thần ba phe quyết định không lớn lắm, ý thức của ai chiếm cứ được vị trí chủ đạo khó xác định. Vì thế, Lôi Thiên trở thành môi giới trung gian, cơ thể hắn ẩn chứa ấn ký sinh mạng của Thiên Sát, Địa Âm có thể dung hợp sức mạnh giữa bọn họ hoàn mỹ, hơn nữa còn phát huy đến cực hạn. Đến lúc đó, ta lại nuốt lấy hắn, mọi thứ đều thuận lợi hơn nhiều.

    Bật cười lạnh lẽo, Lục Vân nói:

    - Nói đi nói lại, ngươi ngoại trừ sợ chết còn không muốn người khác chiếm lấy sức mạnh và ý thức của ngươi.

    Tử Thần gào thét giận dữ:

    - Không sai. Bây giờ chuyện phải hỏi cũng đã trả lời, chuẩn bị chịu chết đi thôi.

    Lục Vân bật cười thần bí, vẻ mặt kỳ dị hỏi:

    - Ngươi khẳng định sau một chiêu, người chết chính là ta mà không phải là ngươi sao?

    Tử Thần tự phụ đáp:

    - Hai ta giao chiến đã lâu, ngươi có làm thế nào, có bao nhiêu thực lực ta đều hiểu rõ ràng. Lần này ngươi định sẵn phải chết, ha ha ha …

    Lục Vân điềm nhiên đáp:

    - Ít ra binh khí trong tay ta có uy hiếp rất lớn đối với thân thể ngươi.

    Tử Thần khinh bỉ nói:

    - Chỉ bằng một điểm này, ngươi tối đa chỉ có thể khiến ta bị thương, nhưng ngươi lại phải chết không nghi ngờ gì.

    - Phải vậy chăng? Thế thì ngươi hãy nhìn cho rõ.

    Âm thanh lạnh lùng ẩn chứa kiên định vô cùng phát ra từ miệng Lục Vân. Thời khắc đó, toàn thân Lục Vân ánh vàng rực rỡ, linh khí tiềm tàng trong kinh mạch dần dần tăng lên theo một tần suất nhất định, hệt như sóng biển từng đợt tiếp nối từng đợt khuếch tán ra bốn bề.

    Giữa bầu trời, gió lớn cuồng loạn bắt đầu trở nên có quy luật vây phủ quanh người Lục Vân, với tốc độ nhanh đến kinh người, chỉ trong sát na đã vây phủ phương viên vài ngàn dặm, khiến cho cả bầu trời ánh vàng kim ngàn trượng, núi non dưới chân sáng ngời vô cùng.

    Những điều này gần như chỉ là bước bắt đầu. Tiếp theo, cảnh tượng thần kỳ càng lục tục xuất hiện.

    Trước hết, trong thế giới vàng kim ngập đầy trời đất, làn sáng màu xanh huyền hội tụ như mây, hàng nghìn hàng vạn phân bố từng góc nhỏ bầu trời, với Lục Vân và Tử Thần làm trung tâm, khoảng cách giữa hai bên tương đồng, thể hiện tám trận đồ Thái Cực rất lớn, liên tục vận hành không ngừng.

    Tiếp đến, quả cầu lửa rừng rực đột nhiên hiện lên giữa bầu trời, hệt như những đóa hoa hồng xinh đẹp xảo diệu phân bố trong tám trận đồ, thêm vài phần rực rỡ.

    Thứ ba, sóng sáng màu xanh lam ngập tràn vùng lân cận, hình thành một khu vực thần kỳ dày hơn mười trượng, phương viên vài ngàn dặm, các loại sinh vật cái gì cũng có trong đó, chủ yếu là quỷ hồn, ma linh, yêu thú.

    Chăm chú nhìn cảnh tượng này, Tử Thần vẻ mặt biến hẳn, giận dữ rống lên:

    - Lục Vân đáng khinh, trước đây ngươi không ngờ ẩn giấu thực lực, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!

    Hai mắt trừng trừng, hai tay giơ cao, hai cánh vẫy lên, mái tóc dựng đứng. Thời khắc này, Tử Thần thúc động sức mạnh toàn thân, dùng ý niệm cố chấp kiên định vô cùng, không hề lưu lại chút gì thi triển ra hết, uy lực của nói lập tức tăng lên gấp mười, gấp trăm lần.

    Vùng lân cận, thế giới màu vàng kim chớp mắt đã vặn vẹo đen kịt, từng đợt từ người Tử Thần mở rộng ra, vùng sáng màu đen kéo dài về phía sau lập tức che phủ tất cả nỗ lực trước đây của Lục Vân, khiến cho một nửa bầu trời đen ngòm như mực, chớp điện sấm sét ầm ầm không ngừng.

    Ở tại chỗ, ánh mắt Tử Thần đảo tròn ánh lên bốn bóng người chia ra là Ma Long, Thiên Sát, Lôi Thiên, Địa Âm. Cả bốn lúc thì dung hợp lúc lại phân ly, khi thì trên người Tử Thần thể hiện đặc tính của từng người, lúc thì tổng hợp lại hiện lên.

    Trên đỉnh đầu, hai tay giơ cao của Tử Thần hướng lòng bàn tay vào nhau hợp thành góc nghiêng chừng ba mươi độ. Lòng bàn tay trái phát ra ngọn lửa màu đỏ thẫm, lòng bàn tay phải phát ra ngọn lửa màu đỏ sậm, hai bên giao nhau hình thành một cột sáng to lớn dựng thẳng lên trời, đang từ từ chuyển hóa thành một ngọn đao ánh sáng theo sự hội tụ sức mạnh, ngoại hình của nó không ngờ dung hợp đặc tính của cả Tàn Hồn Toái Tâm nhận của Âm Đế và Tuyệt Diệt Thiên đao của Thiên Sát.

    Khí thế của binh khí sắc bén vô danh này kinh người, hệt như một ác ma, từ khi xuất hiện đã bắt đầu điên cuồng nuốt lấy mọi thứ, sức mạnh to lớn của nó trực tiếp gây nứt nẻ không gian lân cận.

    Trên lưng của Tử Thần, hai cánh sáng vẫy lên không ngừng. Mỗi lần vẫy, vùng sáng đen ngòm sau lưng lại rung động kịch liệt, hệt như bề mặt đại dương dậy sóng, bắn ra vô số sóng ánh sáng nhỏ bé, hình thành một vùng sương mù đen kịt.

    Mới đầu, vùng sương đen lộn xộn vô cùng, không đáng nhắc đến. Nhưng vùng sương đen nhanh chóng phát sinh biến hóa, tự động ảo hóa thành một con rồng đen, trên đầu có Thiên Sát đứng, sau lưng là Lôi Thiên, đuôi đỡ lấy Âm Đế, bốn người ai nấy thi triển sở học, đang dung hợp một chiêu mạnh nhất cả đời lại với nhau.

    - Hạo hãn kiền khôn, thiên địa vô cực. Tung hoành thất giới, tùy tâm sở dục!

    Tiếng quát rung động trời đất, hai tay chắp sau lưng đột nhiên giơ lên, toàn thân Lục Vân ánh sáng bảy màu lưu động, cảnh sắc chói mắt theo đó gia tăng, chỉ chớp mắt đã lên đến cực hạn, khiến cho trời đất bị sức mạnh làm rung động. Hai tay Lục Vân giơ cao, theo thế chống trời, mang theo uy thế trời đất, áp thẳng về phía Tử Thần.

    Thân thể run lên, Tử Thần vẻ mặt thất kinh, quát lớn:

    - Lục Vân, chỉ bằng vào một chút bản lãnh đó, ngươi còn chưa phải là địch thủ của bổn thần.

    Trong lúc nói hai cánh vẫy lên, một luồng sức mạnh thôn tính mọi thứ hùng dũng phát ra, lập tức đánh lui khí thế đáng sợ và luồng sức mạnh kinh trời do Lục Vân phát ra.

    So đấu khí thế, Tử Thần lại thể hiện sức mạnh khiếp hãi của mình. Điều này khiến hai mắt Lục Vân hơi khép hờ lại, hai tay giơ cao đột nhiên bắt chéo, kết thành một pháp ấn phát ra một vòng sóng ánh sáng khuếch tán với sức mạnh phá hủy không gì ngăn nỗi ép thẳng đến Tử Thần.

    Bật cười lạnh lùng, Tử Thần hai cánh lại giương lên, mỉa mai hỏi:

    - Lục Vân, đây là chiêu mạnh nhất của ngươi chăng?

    Nghe ra được sự khinh miệt trong lời nói của Tử Thần, Lục Vân ý nghĩ xoay chuyển, ánh bảy màu toàn thân phóng ra, sức mạnh bá tuyệt trời đất uy nghiêm vô cùng chớp mắt đã khuếch tán khiến cả thế giới rung động, mây gió biến ảo, Tử Thần kinh khiếp.

    - Tử Thần, ngươi thật muốn thấy được một chiêu mạnh nhất của ta chăng?

    Nghe vậy bật cười như điên, Tử Thần đáp:

    - Lúc này đây, ngươi cho bổn thần còn có tâm tư chơi đùa với ngươi sao?

    Lục Vân vẻ mặt lạnh lùng, toàn thân ngập tràn khí thế vương giả hệt như bá chủ trời đất, giọng nói uy nghiêm lên tiếng:

    - Thấy rồi ngươi sẽ hối hận!

    Tử Thần gào to:

    - Hối hận? Quả thật cuồng vọng! Bây giờ để cho ngươi biết được tuyệt chiêu lợi hại nhất của ta – Diệt Tuyệt Thiên Địa!

    Dứt lời, Tử Thần hai tay giơ cao đan xen biến chuyển phát ra một luồng sức mạnh xoay tròn thúc động ngọn đao sáng vô danh trên đỉnh đầu chuyển động, từ đó sản sinh sức mạnh thôn tính kinh người, càng khiến phạm vi ảnh hưởng vặn vẹo không gian gia tăng, hơn nữa còn bộc phát sức phá hủy cực kỳ đáng sợ.

    Hoàn thành những điều này rồi, Tử Thần ngửa mặt kêu dài, một ý niệm hận trời tiêu diệt, oán độc, chém giết phân bố khắp trời đất. Thời khắc đó, hai tay Tử Thần đột nhiên chém xuống, khống chế ngọn đao sáng xoay tròn trên đỉnh đầu cùng với sức mạnh tà ác có khả năng thôn tính, tiêu hủy đánh ra một chiêu tuyệt diệt tất cả.

    Đồng thời, trong vùng sáng đen ngòm sau lưng Tử Thần, Ma Long, Thiên Sát, Âm Đế, Lôi Thiên bốn chiêu công kích mạnh nhất dung hợp lại, hóa thành luồng sức mạnh vạn ác, nhanh chóng theo việc ngọn đao sáng chém xuống để phát ra một chiêu âm độc và tàn khốc.

    Chăm chú nhìn Tử Thần, Lục Vân vẻ mặt nghiêm túc, hai tay bắt chéo kết ấn nhanh chóng buông ra, tay phải hướng lên đẩy tới. Bốn bề, làn sáng rực rỡ lay động không ngừng, ánh Phật màu vàng kim nhấp nhô dao động, tám trận đồ Thái Cực lại hấp thu trời đất rồi truyền vào trong người Lục Vân, khiến toàn thân chàng phát sáng hệt như một thiên thần.

    Cũng đúng lúc đó, trên trán Lục Vân hào quang lóe lên, Phá Thương thần binh bay ra đón gió to lên, tự động hấp thu linh khí trời đất, mang theo sức mạnh núi non tiêu diệt trời đất chém thẳng xuống Tử Thần.

    - Tử Thần, bây giờ để cho ngươi được biết thực lực chân chính của người thừa kế Vạn Diệt. Vạn diệt trảm, thiên địa toàn, cửu châu thập địa đoạn trần duyến. Thương khung diệt, kiền khôn tàn, thiên thu vạn thế hận liên liên! (1)

    Tay phải phất lên nắm chắc Phá Thương thần kiếm, Lục Vân ra chiêu tuyệt học mạnh nhất của Vạn Diệt Cổ Động – Vạn Diệt trảm!

    Phép chém này là bảo vật trấn động của Vạn Diệt Cổ Động, có sức mạnh tiêu diệt mọi phép, trước đây ẩn chứa trong Diệt Thần kiếm, sau khi Lục Vân đạt được "Thiên Địa Vô Cực" liền kích thích nó vỡ ra, từ đó trở thành tuyệt kỹ cực mạnh của chàng!

    Vạn Diệt xuất hiện, trời đất thương khóc, Phá Thương hiện ra, núi sông đảo loạn!

    Thời khắc đó, khi Lục Vân thi triển một nhát chém cực mạnh, cả trời đất rung động không thôi, khắp mặt đất nổi gió cuồng loạn, núi non sông suối biến sắc. Một ngọn khí giết sạch ngập đầy sức mạnh hủy diệt phá vỏ chui ra mang theo uy thế kinh thiên động địa, đón lấy một nhát chém cực mạnh kia của Tử Thần.

    Uy danh dọa người, khí thế kinh trời. Đây là một loại hình dung mọi thứ xảy ra giữa hai người, nhưng trong đó còn ẩn chứa nhiều chi tiết quan trọng nhưng lại không thể bỏ qua được.

    Công kích của Tử Thần ẩn chứa sức mạnh vạn ác "Diệt Tuyệt Thiên Địa", xem ra đen ngòm đến kinh người, nhưng trên thực tế khi ngọn đao sáng rọi chiếu cơ hồ không thể nhìn được. Thêm nữa, khi nhát chém của ngọn đao sáng này đi đến đâu, không gian uốn vặn, bất kỳ khí tức nào cũng đều che phủ, chuyện này khiến nó càng thêm bí mật và âm hiểm.

    Tổ hợp công kích như vậy, uy lực của ngọn đao sáng còn kém so với uy lực của loạt tấn công đến sau. Như vậy, khi đao sáng đánh mạnh Lục Vân rồi, công kích sau đó chớp mắt đã đến, thế như chẻ tre, tất có thể lập tức tiêu diệt được Lục Vân. Đương nhiên, đây chỉ là góc nhìn cá nhân của Tử Thần.

    Về phía Lục Vân, Phá Thương thần binh phát xuất Vạn Diệt trảm ngoại trừ thanh thế khiếp người, đặc điểm lớn nhất chính là khi chém xuống, năm lần nhảy ra khỏi không gian.

    Biến hóa này rất kỳ quái, mấy người Trương Ngạo Tuyết đang quan sát và Tử Thần đều phát hiện được, nhưng lại đều không hiểu được sự quan trọng bên trong. Thật ra, quá trình này rất đơn giản. Sau khi Lục Vân nắm vững binh khí thần thánh Phá Thương rồi, khi tay phải chém xuống, binh khí thần thánh Phá Thương và ngay cả Vạn Diệt trảm chém ra liền biến mất bốn lần, năm lần hiện lại.

    Nói cẩn thận, Vạn Diệt trảm từ lúc hướng thẳng lên trời đến khi chém xuống, góc độ giữa hai phương vừa hay tạo thành góc chín mươi độ. Trong đó, Phá Thương thần binh ban đầu hoàn toàn hiện rõ trước mắt mọi người. Nhưng khi khu vực nó chém xuống tiến đến phương tạo thành góc hai mươi độ, Phá Thương thần binh đột nhiên không còn thấy.

    Sau đó, cứ cách mỗi mười độ lại biến mất một lần. Như vậy liền hình thành việc xuất hiện ở góc độ một, ba, năm, bảy, chín mươi độ và hai, bốn, sáu, tám mươi độ lại biến mất trong không gian vừa phải.

    Tình hình này bởi vì liên quan đến tốc độ không rõ ràng, gần như chỉ trong chớp mắt, công kích hai bên đã va chạm vào nhau. Lúc này, Tử Thần của dị giới và Lục Vân của nhân gian giao chiến sống chết, sức mạnh hai người khiến người nghe phải khiếp đảm, vụ nổ của nó trùm khắp trời đất có thể nói sông rạch xoay chuyển, núi non biến sắc.

    Trong đó, đáng quan trọng nhất chính là "Diệt Tuyệt Thiên Địa" đấu với "Vạn Diệt trảm".

    Từ tổng thể mà nói, cao độ hai người ngang bằng thành một đường, thời gian hai người ra tay cũng không khác nhau nhiều. Như vậy, ngọn đao sáng xoay tròn trên đầu Tử Thần chém xuống, gặp phải nhát chém của Phá Thương thần binh do Lục Vân phát ra, góc độ vừa đúng chín mươi độ, hai người ai nấy chém xuống bốn mươi lăm độ.

    Lúc này, Phá Thương thần binh của Lục Vân cừa đến khu vực góc độ bốn mươi đến năm mươi độ, đúng vào giai đoạn xuất hiện. Như vậy rồi, lần đầu hai người va chạm kịch liệt, vì thế sức mạnh hủy diệt tạo ra mạnh mẽ, đó có thể nghĩ ra được. "Diệt Tuyệt Thiên Địa" chính là một tuyệt chiêu mạnh nhất của Tử Thần, có thể khiến sức mạnh bản thân chỉ chớp mắt đã duỗi ra gấp mười lần, từ đó có thể bộc phát sức mạnh hủy diệt khó mà tưởng tượng được. Với sức mạnh trước mắt của Tử Thần, một chiêu này mạnh mẽ vô cùng, không cần nói cũng biết được.

    "Vạn Diệt trảm" của Lục Vân là bảo vật trấn động của Vạn Diệt Cổ Động, uy lực của nó mạnh có thể tiêu diệt vạn vật, nhưng có một bí ẩn. Điều này có liên quan đến việc bốn lần biến mất, năm lần xuất hiện.

    Thật ra, Vạn Diệt trảm sở dĩ lợi hại không phải khi mới phát xuất có sức mạnh hủy diệt vạn vật, mà trong quá trình chém xuống dùng tốc độ tăng trưởng tăng lên gấp mười lần.

    Nói đơn giản, khi Lục Vân phát xuất Vạn Diệt trảm, nó ẩn chứa sức mạnh hội tụ toàn thân của chàng, vì thế tương đối kinh người. Nhưng điều càng kinh hãi hơn chính là khi Vạn Diệt trảm lần thứ nhất biến mất, lần thứ hai xuất hiện thì uy lực đã tăng lên gấp mười lần.

    Đợi đến khi biến mất lần thứ hai, lần thứ ba xuất hiện thì uy lực của nó đã tăng gấp mười lần so với lần thứ hai. Với sự tăng lên như vậy, khi lần thứ năm xuất hiện, uy lực của Vạn Diệt trảm so với lần xuất phát đã tăng gấp vạn lần. Điều đó không khiến người ta sợ hãi sao?

    Hiện nay, lần thứ nhất Tử Thần và Vạn Diệt trảm của Lục Vân gặp nhau, uy lực Vạn Diệt trảm đã tăng lên gấp trăm lần, hai bên không cách xa nhau lắm, vì thế dưới ảnh hưởng của tốc độ và thời gian, hoàn toàn không thể hiện rõ ràng điều gì cả.

    Sau đó, khi Vạn Diệt trảm của Lục Vân sau hai lần biến mất, khiến cho công kích của Tử Thần thể hiện sở trường mạnh mẽ, chém rách một đường giữa không gian trên đầu của Lục Vân, hệt như chớp điện không ngừng đánh thẳng xuống Lục Vân.

    Cách đó vài dặm, bốn người Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên được Tứ Linh thần thú bảo hộ quan sát cẩn thận. Khi Lục Vân thi triển tuyệt chiêu, Hải Nữ hưng phấn đến kêu to lên, Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt, Bách Linh lại cười không nổi. Bởi vì bọn họ không biết uy lực của Vạn Diệt trảm như thế nào, chỉ bằng suy đoán khó mà tránh khỏi lo lắng, vì thế tâm tình rất phức tạp.

    Tứ Linh thần thú tâm hồn chấn động, nó đã liên tục lùi lại bốn lần để giảm bớt áp lực cho bản thân, đáng tiếc bốn cô vì quá quan tâm Lục Vân nên hồn nhiên không biết.

    Khi Vạn Diệt trảm xuất hiện lần thứ năm, bầu trời xuất hiện sự dị thường. Phá Thương thần binh hình thành thanh kiếm hủy diệt, nguyên gốc làn sáng bảy màu chói mắt đã đen ngòm như mực, khiến cho cả bầu trời chớp điện sấm sét, vô số vết rách không gian vặn vẹo biến hình, truyền đến từng luồng hào quang màu đen, hội tụ lại trên Phá Thương thần binh.

    Thấy vậy, Tử Thần giận dữ gào thét, không cam lòng kêu rống lên:

    - Không! Không thể nào! Ta mới là người mạnh nhất, không thể nào như vậy!

    - Vĩnh biệt đi, Tử Thần! Vạn Diệt chém xuống, duyên trần đã hết rồi!

    Âm thanh nhàn nhạt cùng với mùi vị phiêu dật hệt như đau thương cho ai đó ẩn chứa một chút thê lương.

    Có lẽ, khi một kiếm hủy diệt chém xuống, Lục Vân là một thiếu niên kiên cường cũng ít nhiều cảm thấy đau thương.

    Một chiêu cực mạnh che phủ hết làn sáng. Khi nhân gian bị bóng đen che phủ, vô số ánh mắt đều nhìn lên bầu trời, ở đó có làn sáng kỳ lạ nhàn nhạt, thỉnh thoảng lay động, khi lại dừng, khi xuất hiện lúc lại ẩn núp.

    Cảnh tượng này kéo dài rất lâu, cả nhân gian bất kể là nhân sĩ tu chân hay là bá tánh tầm thường, cho dù là yêu ma quỷ quái hay là thú vật cây cỏ đều cảm nhận được.

    Thời gian chầm chậm trôi qua trong yên tĩnh. Khi bầu trời dần dần sáng tỏ, người ta mới kinh ngạc phát hiện, bầu trời vốn đen tối lúc này đã hiện lên một luồng ánh sáng vàng ẩn chứa trên biển mây.

    Giây lát, mây trắng tan đi, Thái Dương đã lâu không thấy lại xuất hiện mỉm cười, chiếu rọi khắp mặt đất sức sống bừng bừng, trăm hoa đua nở. Ký ức xinh đẹp trước đây lại quay về bên cạnh nhân loại.

    Trên biển mây, Lục Vân ngạo nghễ chín tầng trời, khuôn mặt anh tuấn hiện nụ cười có mấy phần phức tạp. Thời khắc này, khi Tử Thần chết đi, mọi ân oán đều mất hết hoàn toàn, trong lòng chàng đột nhiên nảy sinh một cảm giác mê man.

    Bản thân trước đây lập chí muốn vượt khỏi chín tầng trời! Vì thế không tiếc vào sinh ra tử một mình giao chiến cả thiên hạ. Nhưng hiện nay, bản thân có thể xem là hoàn thành tâm nguyện được hay chưa?

    Điểm này, chàng không biết được. Có lẽ khi một đoạn đường đã kết thúc, làm người đứng ở điểm cuối ít nhiều đều có cảm giác mất mát.

    Gió, thổi lên ào ào mang theo mấy phần tươi mát, thổi qua người chàng.

    - Sư phụ, người lợi hại thật!

    Thanh âm của Hải Nữ đã cắt đứt suy tư của Lục Vân.

    Ngửng đầu, Lục Vân vẻ mặt hơi mỉm cười, đưa tay đỡ lấy Hải Nữ đang bay đến, ôm nó trước ngực, thân thiết lên tiếng:

    - Đừng ngưỡng mộ sư phụ, con sau này chỉ cần nỗ lực thì còn mạnh hơn sư phụ nữa.

    Hải Nữ vẻ mặt cười duyên, hưng phấn nói:

    - Sư phụ yên tâm, Hải Nữ nhất định sẽ nỗ lực.

    Bên cạnh, ba cô Trương Ngạo Tuyết và Hoàng Thiên đã đến kịp, ai cũng quan tâm nhìn chàng, ánh mắt đầy vẻ ngạc nhiên và vui mừng.

    Mỉm cười gật đầu, Lục Vân dời ánh mắt nhìn đến kẻ nghịch thiên ở xa, hỏi han:

    - Tiên tổ, mọi thứ nơi này đã kết thúc rồi, người có muốn cùng Vân nhi quay về cố hương không?

    Kẻ nghịch thiên cười nói:

    - Tử Thần chết rồi, nhưng không có nghĩa mọi thứ kết thúc. Con còn phải lấp đi cửa thời không này.

    Lục Vân ánh mắt đảo tròn, nghiêng đầu nhìn đến vầng mây sáng ở ngoài vài dặm, nghi hoặc nói:

    - Chỗ đó không phải bị tiên tổ phong ấn rồi mà?

    Kẻ nghịch thiên nói:

    - Phong ấn chỉ được một thời gian, không thể cả đời được. Con có thuật "Trọng Sinh Hoàn Nguyên" có thể khôi phục lại cửa thời không này, ngăn cách đường nối giữa Dị giới và nhân gian. Đương nhiên, thế sự khó liệu, an bài của định mệnh không nhất định mội một chuyện đều phải thay đổi nó. Được, ta phải đi rồi, cuộc đời của con cứ từ từ mà thưởng thức!

    Nói rồi lóe lên biến mất, để lại vài tiếng cười và một câu ngâm nga như có như không vang vọng giữa không trung.

    - Nghịch thiên tử, Vạn Diệt đồ, tương phùng nhật, Thất giới vô … (2)

    - Té ra từ khi bắt đầu chúng ta đã lý giải bị sai rồi.

    Hơi cảm xúc, Bách Linh nhẹ nhàng nói. Thương Nguyệt điềm đạm cười nói:

    - Cho dù thế nào, chúng ta cuối cùng đã có thắng lợi, mọi người phải cao hứng mới phải.

    Trương Ngạo Tuyết mỉm cười nói:

    - Thương Nguyệt nói đúng, chúng ta phải quên hết những điều không vui, cao cao hứng hứng đối mặt với tương lai. Bây giờ, đợi Lục Vân lấp đi cửa thời không rồi, chúng ta liền quay về nhà!

    Nghe vậy, Lục Vân cười nói:

    - Được, huynh đi làm chuyện đó đây.

    Nói rồi buông Hải Nữ ra, một mình đi về phía trước. Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt, Hải Nữ chăm chú nhìn theo hình bóng Lục Vân, vẻ mặt mỉm cười.

    Bách Linh lại nhìn Hoàng Thiên bên cạnh, hỏi:

    - Ngươi đã có tính toán gì chưa?

    Hoàng Thiên nghĩ một chút đáp lại:

    - Đợi sau khi ân công khôi phục hình người cho con rồi, con sẽ về giữ tang cha mẹ ba năm. Sau đó sẽ đi hành hiệp thiên hạ để báo đáp đại ân đại đức của ân công.

    Bách Linh cười cười, hơi cảm động nói:

    - Chỉ cần ngươi một lòng hướng thiện, tương lai nhất định sẽ dương danh thiên hạ, đến lúc đó cha mẹ ngươi cũng sẽ cao hứng và tự hào vì ngươi.

    Hoàng Thiên giọng kiên định đáp lại:

    - Con nhất định sẽ không khiến cha mẹ thất vọng!

    Lúc này, Lục Vân trở về vừa hay nghe được câu nói của Hoàng Thiên, cười nói:

    - Được, có nghị lực! Bây giờ để ta khôi phục hình dạng con người cho ngươi.

    Nói rồi tay phải phất lên, một luồng sáng màu vàng lóe qua, Hoàng Thiên lập tức kêu lên thảm thiết, toàn thân ánh sáng huyền ảo lay động, kéo dài trong giây lát, sau đó liền khôi phục lại hình dạng con người bình thường.

    Quỳ xuống giữa không trung trước mặt Lục Vân, Hoàng Thiên cảm kích nói:

    - Đại đức của ân công, Hoàng Thiên cả đời sẽ ghi nhớ mãi trong lòng.

    Đưa tay đỡ hắn dậy, Lục Vân nói:

    - Ngươi cả đời trải qua không ít sóng gió, hy vọng sau này con đường ngươi đi sẽ tốt đẹp. Đi đi, ngày mai tươi sáng đang chờ ngươi trước mặt.

    Hoàng Thiên đứng dậy, sau khi hành lễ chào mọi người liền xoay mình biến mất về phía xa xa.

    - Được, chúng ta phải quay về nhà rồi.

    Mỉm cười nhìn Trương Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt và Bách Linh, ánh mắt Lục Vân ẩn chứa tình thâm, một vẻ say người hấp dẫn ánh mắt ba cô sâu sắc.

    Thời khắc này, khi mọi ân oán kết thúc, ánh mắt bốn người nhìn nhau, một tình cảm thật sự trào lên trong lòng mọi người.

    - Thật kỳ quái!

    Nhìn bốn người, Hải Nữ vẻ mặt mơ hồ buông ra một câu không hợp lúc. Lục Vân ánh mắt dời đi, vẻ mặt như bình thường, Trương Ngạo Tuyết và Thương Nguyệt hơi đỏ mặt, Bách Linh lại hơi xấu hổ mắng:

    - Chuyện của người lớn, trẻ nhỏ bớt để ý đi.

    Hải Nữ sửng sốt, nhìn bốn người, cuối cùng rụt cổ le lưỡi làm mặt quỷ, dẫn Tứ Linh thần thú, Tam Đầu linh xà, cười duyên bay thẳng tới trước, miệng la lên:

    - Về nhà …

    Theo sau Hải Nữ, Lục Vân vẻ mặt an tường, điềm nhiên nhìn về phía trước, toàn thân toát ra khí thế văn nhã. Trương Ngạo Tuyết nhìn chàng, ánh mắt toát ra một chút thần thái, nhẹ giọng hỏi:

    - Lục Vân, sau này huynh có dự tính như thế nào?

    Mỉm cười thâm tình, Lục Vân đáp:

    - Sau này tự nhiên là ở bên cạnh các muội, tìm một nơi an tĩnh, sinh hoạt bình thường.

    Trương Ngạo Tuyết cười, nhỏ nhẹ nói:

    - Đó là ước mơ chúng ta trông chờ đã lâu, cuối cùng đã thành hiện thực rồi.

    Thương Nguyệt mỉm cười nói:

    - Đúng thế, Thất giới quy về một mối, nhân gian bình định rồi, chúng ta cũng phải đi thôi. Nhưng trước khi đi còn có một số cố nhân phải đi thăm.

    Trương Ngạo Tuyết tán đồng nói:

    - Đúng thế, phải tranh thủ đi thăm Vân Phong, Hứa Khiết, Ngọc Loan mấy người.

    Lục Vân cười nói:

    - Đừng gấp, chuyện đó phải xử lý từng thứ, nếu không các muội làm sao có thể an tâm rời đi đây?

    Bách Linh nghe vậy, phản bác lại:

    - Chỉ nói bọn muội, huynh không có chuyện gì phải hoàn thành hay là tâm nguyện chưa xong sao?

    Lục Vân sửng người, khiến lòng nhói đau, lập tức một hình bóng rõ ràng đột nhiên nảy lên trong lòng!

    Thời khắc này, hình bóng đó có khuôn mặt sáng ngời, tuyệt vời, đôi mắt u oán ẩn chứa đau khổ trong lòng. Ngửng đầu, Lục Vân nhìn về phương xa, trong lòng âm thầm tự hỏi: "Vô Song, nàng bây giờ ở đâu?"

    Có lẽ ý niệm cố chấp quá mạnh mẽ, hay có lẽ tình cảm chân thật làm xúc động ông trời. Ở một nơi rất xa xăm, một hình bóng trắng như tuyết đi bộ chầm chậm đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về lại phương xa.

    Phải chàng gọi hay chăng? Hình bóng trắng như tuyết run lên khe khẽ, khuôn mặt không khỏi lộ ra nụ cười khổ, sự hận thù trong mắt không hay không biết đã biến mất. Xoay người, hình bóng trắng như tuyết chầm chậm đi, có mấy phần cô độc, có mấy phần đau lòng biến mất trên mặt tuyết.

    Phát hiện được sự dị thường của Lục Vân, Bách Linh quan tâm hỏi:

    - Lục Vân, chàng sao vậy?

    Bật cười điềm nhiên, Lục Vân bỏ đi đau khổ trong lòng, nhìn về phía trước nhẹ giọng nói:

    - Huynh đột nhiên nghĩ đến đáp ứng người khác một chuyện, nhưng còn chưa làm được.

    Bách Linh nghi hoặc hỏi:

    - Chuyện gì mà khiến huynh phải phiền não như vậy?

    Lục Vân suy nghĩ một chút, đang chuẩn bị đáp, trong não đột nhiên truyền đến một cảnh tượng. Thấy vậy, Lục Vân trong lòng biến chuyển, chỉ về một ngọn núi lớn cách vài dặm phía trước lên tiếng:

    - Mọi thứ quan trọng đều ở đó, chúng ta đi thôi.

    Nói rồi lập tức đi trước, ba cô khẩn trương theo sát phía sau.

    Chỉ vài dặm chớp mắt đã đến. Trong lúc đó, Lục Vân cứ nhìn mãi về bầu trời xa xa, trong lòng nổi lên từng loạt đau thương.

    Không biết vì sao chàng không thể nào quên được Ngọc Vô Song. Có lẽ bởi vì áy náy, hay có thể vì tiếc nuối, cũng có thể bởi vì chàng chưa từng đoạt được! Tóm lại, thời khắc này tâm tình chàng rất phức tạp nhưng chỉ có thể ẩn giấu mà thôi.

    Núi rừng xanh mướt không phải rộng lớn, chỉ có một thứ duy nhất đáng nhắc đến chính là một cái am trên đỉnh núi. Lúc này, một thiếu nữ áo vàng đang đứng trước cửa, ánh mắt đờ đẫn nhìn vào trong cửa, cả thân người hệt như bức tượng.

    - Tâm Nghi!

    Âm thanh bất ngờ như tiếng sấm kinh thiên khiến thiếu nữ ngoài am thân thể run lên, chầm chậm quay người lại. Bách Linh hơi cảm xúc nhẹ giọng nói:

    - Tâm Nghi, cô chớ làm chuyện điên rồ.

    Diệp Tâm Nghi vẻ mặt thê lương, cõi lòng tan nát nói:

    - Ngoại trừ con đường đó ra, ta hiện nay còn có thể làm chuyện gì được?

    Bách Linh an ủi:

    - Cô còn rất trẻ, rất nhiều chuyện đều có thể xảy ra, cô hãy nghĩ thoáng ra một chút.

    Diệp Tâm Nghi cười cười, vô cùng đau khổ.

    - Đời này ta đã không còn tương lai, các người đi đi.

    Dứt lời xoay người chầm chậm đi về phía am. Bách Linh vẻ mặt ảm đạm, muốn mở miệng nhưng cuối cùng lại ngừng, bất đắc dĩ thở dài.

    Lục Vân lắc mình ngăn lại trước mặt Diệp Tâm Nghi, trầm giọng nói:

    - Cô làm như vậy có suy xét đến cảm xúc của sư phụ cô không?

    Diệp Tâm Nghi ngừng lại nhìn chàng, ánh mắt rất phức tạp, thê lương nói:

    - Ta có lỗi với sư phụ, ta …

    Lục Vân nói:

    - Cô muốn nghe sư phụ cô nói hay chăng?

    Diệp Tâm Nghi chấn động thân thể, âm thầm cúi đầu, trầm ngâm không đáp. Lục Vân thấy nàng như vậy, than nhẹ:

    - Sư phụ cô rất lo cho cô, người sợ cô một mình ở ngoài bị khổ sở, hy vọng cô quay về bên cạnh người.

    Diệp Tâm Nghi nghe vậy, đột nhiên lắc đầu khóc lóc nói:

    - Ta chính là tội nhân của DaoTrì, ta không còn mặt mũi gặp sư phụ, ta có lỗi với người. Ô ô ô…

    Lục Vân khuyên bảo:

    - Sư phụ của cô hoàn toàn không trách cô, người trước sau đều thương yêu cô.

    Diệ pTâm Nghi khóc lóc la lên:

    - Càng như vậy, ta càng không còn mặt mũi gặp sư phụ.

    Thấy nàng tự trách như vậy, Lục Vân vừa tức vừa giận. Tức bởi tính khí quật cường của nàng, nhưng lại còn coi là chính trực. Giận vì không biết phải nói thế nào để thuyết phục nàng.

    Trương Ngạo Tuyết thấy vậy, truyền âm cho Lục Vân:

    - Nàng ta lúc này đã lầm lỳ rồi, muốn dễ dàng thuyết phục nàng sợ là không được.

    Lục Vân nghĩ một lát, đáp lại:

    - Như vậy, chỉ có thể dùng thủ đoạn phi thường mà thôi.

    Trương Ngạo Tuyết không hiểu, nghi hoặc nói:

    - Thủ đoạn phi thường?

    Lục Vân không đáp, chỉ nhìn Diệp Tâm Nghi khóc lóc ủ ê trước mặt, toàn thân chàng hào quang loé lên, một luồng sức mạnh to lớn khiến thân thể Diệp Tâm Nghi lắc lư.

    Đột nhiên bị kinh hãi, Diệp Tâm Nghi thể hiện bản năng phản ứng của người tu đạo, đột nhiên ngửng đầu trừng mắt Lục Vân, trong ánh mắt có mấy phần cảnh giác. Thấy vậy, Lục Vân bật cười thần bí, trong mắt hiện lên bảy màu, một sức hấp dẫn không tả được lập tức hấp dẫn ánh mắt của Diệp Tâm Nghi.

    Đây là một loại biện pháp huyền diệu, dùng tinh thần dị lực xâm nhập đại não của đối phương, xóa đi một số ký ức đối phương không thích, từ đó để chuyển biến nàng. Loại phương pháp này cao thâm mà lại nguy hiểm, có mấy phần tà dị, lại giống như nhìn trộm chuyện riêng tư của đối phương.

    Đương nhiên, người thi trỉển pháp thuật có thể không muốn đối phương biết được, cũng có thể nói cho đối phương. Còn thao tác cụ thể thế nào thì phải trông đến nhân phẩm của người thi triển pháp thuật ra sao.

    Hiện nay, tình hình giữa Lục Vân và Diệp Tâm Nghi hệt như một đôi tình nhân, ánh mắt hai bên giao nhau, tin tức âm thầm truyền đạt giữa hai người.

    Bên cạnh, Trương Ngạo Tuyết đem ý nghĩ của Lục Vân báo cho Thương Nguyệt, Bách Linh, ba cô đều hơi cảm thấy lo lắng, không biết pháp thuật thần bí này của Lục Vân có hữu hiệu không, nếu có thì hiệu quả như thế nào?

    Hải Nữ vô tư vô lự đùa giỡn với Tứ Linh thần thú và Tam Đầu linh xà, đối với chuyện của người lớn bây giờ cô bé hoàn toàn không còn hứng thú.

    Giây lát, ánh sáng kỳ lạ trong mắt Lục Vân dần dần tan đi. Nhưng chàng lại không hề dời đi, vẫn tiếp tục nhìn Diệp Tâm Nghi như cũ, ánh mắt có hơi kỳ dị.

    Diệp Tâm Nghi khẽ lay động một chút, sự mê man trong mắt đã tiêu tan, đổi lại một vẻ tươi vui, hơi hơi mỉm cười xấu hổ muốn nổi giận với Lục Vân.

    Lục Vân trong lòng nảy lên, né tránh ánh mắt Diệp Tâm Nghi, tự nói: "Bản thân mình làm như vậy có đúng hay không? Có lẽ không cần phải đem chuyện xóa đi ký ức của cô ta để nói lại cho cô ta biết, như vậy cô ta lại cũng không …"

    - Đa tạ huynh!

    Âm thanh nhẹ nhàng êm ái với mấy phần ngại ngùng, Diệp Tâm Nghi lúc này phảng phất như đã trở thành người khác, toàn thân toát ra một tầng hào quang thánh khiết.

    Lục Vân tỉnh táo trở lại, vẻ mặt hơi mỉm cười, điềm nhiên nói:

    - Không cần phải cám ơn, ta chỉ đáp ứng yêu cầu sư phụ của cô, chính là dẫn cô quay trở về. Bây giờ chúng ta đi thôi.

    Diệp Tâm Nghi khe khẽ gật đầu, đi đến bên cạnh Bách Linh, hơi ngượng ngùng mỉm cười, sau đó nắm lấy tay nàng.

    Bách Linh đánh giá nàng cẩn thận, mỉm cười nói:

    - Đây mới là Dao Trì thánh nữ mà ta biết được.

    Diệp Tâm Nghi đỏ mặt đáp lại:

    - Dĩ vãng có rất nhiều chỗ có lỗi với các vị, xin các vị rộng lượng tha thứ cho.

    Trương Ngạo Tuyết điềm đạm thanh nhã đáp:

    - Chuyện trước đây đã qua rồi, không cần phải để trong lòng.

    Thương Nguyệt cười nói:

    - Bây giờ cô cũng đã không còn giống trước đây.

    Diệp Tâm Nghi sửng người, sau đó mỉm cười.

    - Được rồi, phải đi thôi.

    Liếc cả bốn cô, Lục Vân bay lên trước, dẫn Hải Nữ đi trước. Phía sau, Trương Ngạo Tuyết và Thương Nguyệt sóng vai đi, Diệp Tâm Nghi và Bách Linh xầm xì bàn tán, một hàng sáu người chớp mắt đã biến mất ở trong biển mây.

    Trong gió mơ hồ truyền đến một đoạn đối thoại.

    - Lục Vân, huynh xưng hô sư phụ của ta là gì?

    - Sư nương.

    - Thế chúng ta chẳng phải là …

    HẾT​

    Ghi chú:

    (1) Vạn diệt trảm, thiên địa toàn, cửu châu thập địa đoạn trần duyến. Thương khung diệt, kiền khôn tàn, thiên thu vạn thế hận liên liên! = Vạn Diệt trảm, trời đất đảo, khắp mặt đất cắt đứt duyên trần, Càn Khôn tàn lụi, thiên thu vạn thế hận mãi không thôi!

    (2) Nghịch thiên tử, Vạn Diệt đồ, tương phùng nhật, Thất giới vô … = Kẻ nghịch thiên, Vạn Diệt đồ, ngày gặp nhau, Thất giới không còn …
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này