1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Thất Giới Truyền Thuyết - Tác giả: Tâm Mộng Vô Ngân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tháng Năm Vội Vã, 9/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1066 – Thần bí thạch trận (Trận pháp đá tảng thần bí)
    Ở nguyên tại chỗ, Hứa Khiết vẻ mặt điềm nhiên, tay phải nắm chặt kiếm tùy ý múa lên, tiếng kiếm chói tai cùng với ngàn vạn làn kiếm như một cột nước dâng lên tận trời, khi đến một cao độ nhất định liền tự động tan ra như thần nữ rải hoa, cùng với làn sáng đủ mọi màu sắc trải khắp cả bầu trời đêm.

    Bốn bề, ảo ảnh Lâm Vân Phong lóe lên, bóng sáng biến ảo đan lẫn vào nhau, dùng hai màu xanh đỏ làm chủ, hình thành trong không trung bóng đêm một đồ án Âm Dương Bát Quái, như vô số vòng sáng phân bố xung quanh Hứa Khiết.

    Đồ án Bát Quái này biến ảo phức tạp, bên trong có một làn sáng trắng ảo uốn lượn xuyên qua, để lại các hình các dạng hình vẽ, có khi hướng lên, có khi tự động hạ xuống, chiếu rọi trong màn đêm đen ngòm.

    Khi một kiếm tận trời của Hứa Khiết chém xuống, nhìn xa xa hệt như mưa sao rơi xuống trên mặt kính phát sáng, vừa tuyệt mỹ mà lại rung động lòng người.

    Chăm chú nhìn cảnh tượng này, Hứa Khiết lập tức lộ ra nụ cười kinh ngạc, kiếm thế tay phải không ngừng, vài trăm làn kiếm liên tục không ngừng công ra, khi xuất ra tạo thành phòng ngự nghiêm mật, ý thức lại quan sát biến hóa của Lâm Vân Phong.

    Theo cách nhìn của Hứa Khiết lúc này, hình bóng của Lâm Vân Phong do di động tốc độ nhanh mà thành, dĩ nhiên không còn phân biệt được người thật ở đâu, chỉ có thể nhìn thấy được đồ án Âm Dương Bát Quái đã hình thành đang bay lên nhanh chóng, phảng phất muốn bao trùm cả trời đất.

    Tâm thần thu lại, Hứa Khiết kêu lên nho nhỏ, hình bóng thướt tha mềm mại xoay chuyển cuốn lên trên, ngón tay như trường kiếm múa lên, vô số làn kiếm tầng tầng phủ lên, đang truy đuổi theo đồ án Âm Dương Bát Quái khuếch tán, ý đồ muốn lớn hơn cả đồ án.

    Theo hiểu biết của Hứa Khiết, bản thân một khi bị vây vào trong Âm Dương pháp giới, sẽ không còn sức mạnh phản kháng, vì thế lúc này ai có thể tương đối bao trùm nhanh hơn một bước trở thành vấn đề thắng bại quan trọng.

    Dưới màn đêm, làn sáng xanh đỏ và làn kiếm đỏ rực đồng thời khuếch tán, tốc độ tuy có nhanh có chậm, nhưng lại khác biệt không nhiều. Như vậy, màn đêm bị phân thành hai, hệt như một quầng sáng khuếch tán vô hạn.

    Đương nhiên, sự vô hạn chỉ là nói tương đối, khi làn kiếm của Hứa Khiết kéo dài đến một giai đoạn nhất định, tốc độ của nó chịu ảnh hưởng của khoảng cách liền dần dần chậm lại.

    Lúc này, Âm Dương pháp giới của Lâm Vân Phong tiếp tục khuếch tán như cũ. Cứ như vậy, cuối cùng Hứa Khiết bị vây vào trong Âm Dương pháp giới.

    Phát hiện điều này, trong lòng Hứa Khiết không cam, thân thể xoay tròn đột nhiên dừng lại, toàn thân bộc phát hào quang rực rỡ.

    Thời khắc đó, màn đêm đột nhiên sáng tỏ, một con phượng hoàng màu đỏ như máu từ người Hứa Khiết bay ra, nhanh chóng bành trướng giữa không trung, cuối cùng hóa thành một con phượng hoàng lửa sinh động đến vài trăm trượng, vừa kêu to một tiếng, vừa xông thẳng lên trời.

    Thấy vậy, Lâm Vân Phong bật cười ha hả, hai tay bắt quyết trước ngực, thúc động Âm Dương pháp quyết, khiến nó bắt đầu thu nhỏ, ý đồ giữ nguyên Hứa Khiết tại chỗ, khiến nàng không cách gì cử động.

    Thấy vậy, Hứa Khiết đã sớm có dự tính, ngay trước khi Âm Dương kết giới thu nhỏ, thân thể nhanh chóng hóa thành ánh sáng hòa vào trong cơ thể phượng hoàng lửa, khiến hào quang nó bộc phát, khí thế chớp mắt đã gia tăng đến mức cực hạn.

    Như vậy, phượng hoàng giương cánh, ngọn lửa ngập trời, lửa đỏ thành mảng đốt cháy vạn vật chống cự lại tiến công của Lâm Vân Phong.

    Trong chốc lát, sức mạnh hai người gặp nhau giữa không trung, tiếng sấm điếc tai giữa màn đêm, chớp lóe giăng trời.

    Lúc này, thân thể phượng hoàng lửa rung lên, hai cánh giang ra bị ép buộc thu nhỏ, thân thể nhanh chóng thu lại. Nó đang cố gắng tranh đấu.

    Cảnh tượng này kéo dài không lâu, khi Hứa Khiết bị ép buộc khôi phục lại thân hình, Lâm Vân Phong thu nhỏ Âm Dương pháp giới, đem sức mạnh to lớn ẩn chứa trong nó với phương pháp đặc biệt đánh thẳng vào cơ thể Hứa Khiết, khiến nàng nhanh chóng khôi phục lại chân nguyên tiêu hao, hơn nữa tu vi còn tăng mạnh.

    Cảm nhận tấm lòng của Lâm Vân Phong, Hứa Khiết trừng gã một cái, nũng nịu nói:

    - Ai bảo huynh nhường muội?

    Lâm Vân Phong cười ha hả đáp:

    - Đương nhiên bản thân huynh không nỡ rồi.

    Hứa Khiết nói:

    - Tin tưởng huynh mới là lạ.

    Lâm Vân Phong đảo tròn mắt, cười khổ nói:

    - Ồ, quả thật người tốt không làm chuyện xấu được.

    Hứa Khiết phốc thẳng tới đánh vào ngực của gã nói:

    - Huynh cũng không tính là người tốt được, tối đa cũng chỉ là người không xấu thôi.

    Lâm Vân Phong nắm lấy tay nàng, cười xấu xa nói:

    - Nếu không phải là người tốt, thế huynh sẽ làm người xấu đây. Ha hả, con cừu non, sói đến rồi.

    Nói rồi ôm lấy nàng, hôn liên miên trên mặt nàng.

    Thân thể Hứa Khiết rung lên, ngượng ngùng nói:

    - Vân Phong, đừng như vậy, xấu hổ chết người, huynh tha cho muội đi thôi.

    Lâm Vân Phong không đáp, tham lam hôn nàng, không hề có dấu hiệu dừng tay. Hứa Khiết thấy phản bác không hiệu quả, liền trầm ngâm không nói, trong lòng ít nhiều chờ đợi.

    Đột nhiên, Lâm Vân Phong dừng lại. Điều này khiến Hứa Khiết hơi sửng sốt, trong thất vọng có vài phần u oán, nhẹ nhàng ngửng đầu nhìn gã.

    - Vân Phong, huynh …

    - Đừng nói gì cả, huynh cảm nhận được một luồng khí tức yếu ớt nhưng lại quen thuộc.

    Nhìn về phía xa xa, Lâm Vân Phong cau chặt mày, đang toàn lực truy xét.

    Hứa Khiết hơi thất kinh, nhìn theo ánh mắt của gã, chỉ thấy một màn đêm đen ngòm, không chút phát hiện khác thường nào cả.

    Thôi nhìn, Hứa Khiết nghi hoặc nói:

    - Không có gì, huynh có phát giác lầm lẫn nào không?

    Lâm Vân Phong không đáp, làn sáng xanh đỏ trong mắt càng lúc càng mạnh mẽ, cuối cùng mắt trái đỏ như máu còn mắt phải xanh tím, phát xuất hào quang kinh trời, ngắm nhìn về núi rừng ở phía xa xa.

    Tình hình này kéo dài giây lát, sau đó làn sáng trong mắt Lâm Vân Phong tan đi, gã trở về lại bình tĩnh.

    - Thế nào? Có phải hay không …

    Hứa Khiết nhẹ nhàng hỏi lại.

    Cúi đầu nhìn nàng, Lâm Vân Phong vẻ mặt hơi kỳ dị, trầm giọng đáp:

    - Phía trước có một luồng khí tức rất quỷ dị, giống như thứ chúng ta muốn truy đuổi.

    Hứa Khiết sửng sốt, sau đó vui mừng nói:

    - Như vậy chúng ta nhanh chóng đến đó, tuyệt đối không để nó lại chạy mất nữa.

    Lâm Vân Phong lắc đầu chầm chậm, nghiêm túc nói:

    - Huynh đã khảo sát một lúc, lần trước chúng ta quá mức sơ ý mới bị nó chạy thoát. Lần này, chúng ta phải vô cùng cẩn thận, trước hết phòng ngự cho tốt đã.

    Hứa Khiết hỏi:

    - Ý của huynh là trước hết bịt chặt lối thoát của đối phương, sau đó mới từ từ phá giải nó, tìm lại Dịch viên chăng?

    Lâm Vân Phong đáp:

    - Đúng thế, chúng ta trước hết phải bố trí một kết giới bịt kín, sau đó mới động thủ. Hơn nữa, để không bị đối phương phát giác, huynh muốn nhờ vào công hiệu ẩn thân thần kỳ của Tam Sắc U Liên để đến gần. Còn muội, trước hết tạm thời lưu lại đây, toàn lực ngăn ở lổ hỗng này, huynh lại từ bên cạnh phát động kết giới, tận hết khả năng nhanh nhất có thể để vây chặt nó vào giữa.

    Hứa Khiết nói:

    - Được, cứ quyết định như vậy, huynh chuẩn bị nhanh đi thôi.

    Lâm Vân Phong nhìn nàng, dặn dò:

    - Cẩn thận một chút, thắng bại mấu chốt quan trọng nhất ở hành động này.

    Nói xong thân thể chớp mắt biến mất, không còn chút dấu vết.

    Hứa Khiết nhỏ nhẹ nói:

    - Yên tâm đi, muội sẽ tận toàn lực, đi thôi.

    Nói rồi trường kiếm giơ cao, toàn thân phun ra lửa đỏ, chân nguyên to lớn ngưng tụ thành một con phượng hoàng lửa, vẫy cánh trong màn đêm chiếu rọi cả vùng rừng núi.

    Rời khỏi Hứa Khiết, Lâm Vân Phong dùng tốc độ nhanh nhất tiến lên, chỉ chớp mắt đã đến trên một sơn cốc âm u, phát hiện ở đó một vùng sáng màu vàng nhàn nhạt, phạm vi so với trận pháp đá tảng truy đuổi trước đây đại khái giống nhau.

    Thấy vậy, Lâm Vân Phong chấn động tâm thần, tâm tình kích động chớp mắt dâng lên, khiến gã không khỏi phấn chấn.

    Phân tích hoàn cảnh bốn phía, Lâm Vân Phong âm thầm tiến lên, khi đến vị trí cách sơn cốc đó chừng vài trăm trượng liền dừng lại. Ổn định tâm tình lại, Lâm Vân Phong khôi phục lại bình tĩnh lạnh lùng, nhờ sự che giấu của Tam Sắc U Liên, gã bắt đầu phát động Âm Dương pháp quyết.

    Rất nhanh, trong màn đêm, gió nhẹ thổi lên từng đợt, gió đêm xem ra tầm thường thực tế lại ẩn chứa khí âm dương, đang nhanh chóng kéo dài khắp bốn phía.

    Trong sơn cốc, vùng sáng màu vàng nhạt tự động xoay tròn, có tần suất cố định. Khi gió đêm nổi lên, quầng sáng đó bề mặt có ánh sáng huyền hoặc hơi động đậy, vô số làn sáng nhỏ bé khuếch tán ra bốn phía.

    Nhìn thấy điều này, trong lòng Lâm Vân Phong chấn động. Không ngờ được quầng sáng kia lại có ý thức như vậy, quả thực hệt như một sinh vật có sinh mạng. Cuối cùng thì vật này đến từ đâu, vì sao chưa từng nghe người ta nhắc đến bao giờ?

    Trong lúc suy tư, Lâm Vân Phong càng thêm cẩn thận. nhưng đúng lúc đó, từ phía Hứa Khiết ở xa xa truyền lại ánh sáng chói mắt. Điều này khiến quầng sáng nhanh chóng phát hiện, bề mặt làn sáng âm u lấp lánh, không biết đang làm chuyện gì.

    Lâm Vân Phong thấy vậy, sợ quầng sáng cổ quái này lại chạy thoát nữa, lập tức không còn ẩn núp, toàn lực thúc động Âm Dương pháp quyết, gia tăng tốc độ kết nối của kết giới.

    Đến lúc này, chỉ thấy trong màn đêm, gió nhẹ đột nhiên tăng tốc, tiếng gió gào thét cùng với sức gió mạnh mẽ quét qua vùng rừng núi đen ngòm với tốc độ vô cùng kinh người.

    Tình cảnh như vậy xảy ra thật quái dị. Trong sơn cốc, quầng sáng đó đột nhiên bắn lên, nhanh chóng bay thẳng đến vị trí Hứa Khiết đang chiếm giữ.

    Quát to một tiếng, Lâm Vân Phong không ẩn núp nữa, xuất hiện truy đuổi theo, kết giới bốn bề nhanh chóng kéo dãn ra, hơn nữa còn tiếp cận vào giữa.

    Cảnh tượng này thật kỳ lạ, kết giới ánh sáng hai màu xanh đỏ đan xen cùng với quầng sáng màu vàng nhạt cùng tiến về một phía trong màn đêm, hệt như hai quân đang giao chiến, một bên đang chạy, một bên đang ngăn chặn đường đi xung quanh.

    Rất nhanh, ánh sáng ngọn lửa phía trước rực rỡ, chỉ thấy một con phượng hoàng lửa to lớn yên lặng giữa không trung, hai cánh múa lên khiến lửa đỏ phừng phừng, hình thành hai cánh ánh sáng hình quạt ập đến lổ hổng đó.

    Lúc này, quầng sáng màu vàng nhạt và cánh sáng hình quạt gặp nhau, hai bên va chạm kịch liệt, phát xuất ra ánh sáng chói mắt và tiếng sấm chói tai.

    Một tiếng phượng kêu vang lên giữa không trung, chỉ thấy con phượng hoàng to lớn đó sau một chiêu vọt mạnh đến, lửa đỏ rừng rực trùm cả trời đất, hệt như một bức tường lửa ngăn tại đó.

    Như vậy, quầng sáng màu vàng nhạt đột nhiên chấn động, thế tiến lên lập tức giảm yếu, đợi đến khi tăng tốc lần thứ hai vừa hay gặp ngay phượng hoàng lửa xông đến, hai bên lại va chạm với nhau lần nữa.

    Làn sáng đầy trời như mưa sao phủ xuống chân trời, đủ loại màu sắc xinh đẹp đặc biệt.

    Khi làn sáng bắt đầu tan biến, kết giới ánh sáng do Lâm Vân Phong phát ra đã sớm nối liền, một kết giới âm dương theo sự khống chế của gã đang dần dần thu nhỏ lại.

    Bầu trời đêm lúc này biến thành rõ ràng, làn sáng xanh đỏ chớp động chiếu sáng rực rỡ cả vùng lân cận. Lâm Vân Phong, Hứa Khiết, trận pháp to lớn đều lộ rõ trong kết giới.

    Nhìn xa xa, dưới bầu trời đêm lúc này, một quả cầu ánh sáng to lớn lơ lửng phát xuất làn sáng nhu hòa, bên trong bao phủ hai bóng người và một trận pháp đá tảng đang di động trong phạm vi không nhỏ.

    Ngóng nhìn trận pháp đá tảng trước mắt, Lâm Vân Phong trầm giọng nói:

    - Ngẫu nhiên đến từ nơi nào, nhanh chóng thông báo lai lịch.

    Trận pháp đá tảng lớn duy trì tần suất chuyển động, không chút khác biệt, hệt như không có ý thức.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1067 – Thần bí địch nhân
    Hứa Khiết nhỏ nhẹ nói:

    - Vân Phong, hỏi như vậy không phải là quá cẩn thận rồi. Nó bất quá là một trận pháp, làm sao có được ý thức tự chủ được?

    Lâm Vân Phong cau mày nói:

    - Việc này khó nói rõ được, theo cảm giác của huynh nó có ý thức tự chủ, nhưng có thể nói hay không, có thể liên thông với chúng ta thì rất khó nói được.

    Hứa Khiết nói:

    - Như vậy, chúng ta hà tất phải lãng phí tinh lực đây?

    Lâm Vân Phong nói:

    - Bây giờ nó thoát không được, chúng ta cũng không nóng nảy, hay là xem thử nó có phản ứng như thế nào.

    Hứa Khiết thấy cũng đúng, vì thế không nói thêm nữa, yên lặng quan sát và chờ đợi.

    Thời gian chầm chậm trôi qua, trong kết giới, Lâm Vân Phong và Hứa Khiết chờ đợi một lúc đều thấy không động tĩnh, đưa mắt ra hiệu cho nhau.

    Lùi lại một khoảng cách nhất định, Hứa Khiết lên tiếng:

    - Xem ra không động thủ không được, huynh nhớ cẩn thận.

    Lâm Vân Phong tự phụ trả lời:

    - Âm Dương pháp giới, huynh làm chủ thiên hạ, muội cứ yên tâm.

    Nói rồi hai tay giang ra, sức mạnh âm dương mạnh mẽ từ người gã phát ra bao trùm bên ngoài trận pháp đá tảng.

    Lúc này, giữa Lâm Vân Phong và trận pháp đá tảng hoàn toàn là đối lập, một bên công một bên thủ, đang tiếng hành giao đấu âm thầm.

    Theo tình hình hiện nay, trận pháp đá tảng bị vây khốn trong kết giới Âm Dương, nằm ở vị trí phòng thủ. Lâm Vân Phong muốn phá giải nó, tìm được Dịch viên, nằm ở vị trí chủ động công kích.

    Như vậy, hai người xem ra bình tĩnh, trên thực tế sát cơ vô hình đang nhanh chóng tích lũy.

    Chăm chú nhìn tình hình giữa hai bên, vẻ mặt Hứa Khiết có mấy phần ưu tư lo lắng.

    Tuy nói nàng hiểu rõ thực lực của Lâm Vân Phong, nhưng lần này đối mặt với trận pháp đá chưa từng gặp qua, liền khiến nàng ít nhiều cảm giác kinh ngạc, đoán không được kết cục cuối cùng.

    Về phía nàng, đối mặt với một thứ không phải sinh vật, cảm giác đó quái lạ. Nhưng Lâm Vân Phong lại nói thứ không phải sinh vật này có ý thức, thế cuối cùng nó là thứ gì vậy?

    Trong lúc suy tư, toàn thân Lâm Vân Phong làn sáng nhấp nhô khiến Hứa Khiết chú ý. Chỉ thấy Lâm Vân Phong lúc này khí thế toàn thân điên cuồng gia tăng, một luồng bá khí uy nghiêm khắp thiên hạ ngập trần từng phân nhỏ trong kết giới, ép cho Hứa Khiết cơ hồ không thể hô hấp được.

    Trận pháp đá tảng chịu ảnh hưởng, tốc độ xoay tròn bắt đầu giảm bớt, bề mặt làn sáng màu vàng nhạt dao động kịch liệt, xem ra đang chịu áp lực rất lớn.

    Hai mắt trợn tròn, trong mắt Lâm Vân Phong phát xuất ánh sáng rực rỡ, đang thăm dò huyền bí của trận pháp đá tảng.

    Hơn một lần, Lâm Vân Phong thuận lợi nhìn xuyên qua được phòng ngự của trận pháp đá tảng, thấy được hình bóng của Dịch viên.

    Lúc này, trận pháp đá tảng dường như phát hiện được khó mà né tránh, vì thế gia tăng sức mạnh phòng ngự, biến đổi tần suất dao động, khiến Lâm Vân Phong nhất thời khó mà tiến công được.

    Thấy vậy, Lâm Vân Phong cười lạnh không ngừng, trong lúc ý niệm chuyển động, tần suất thăm dò đột nhiên tăng lên gấp trăm lần, rất nhanh dò xét được một số dấu vết mơ hồ.

    Có được phát hiện này, Lâm Vân Phong tiếp tục gia tăng phạm vi tần suất, cuối cùng trải qua vô số lần phân tích thăm dò, cuối cùng đột phá được phòng ngự của trận pháp đá tảng, ý thức tiến vào bên trong.

    Trước mắt, cảnh tượng và lần trước hệt như nhau, Dịch viên quen thuộc rõ ràng vô cùng.

    Lâm Vân Phong duy trì tấm lòng bất biến, sau khi xoay tròn một vòng trong trận pháp đá tảng, phát hiện Dịch viên không chút hư hại. Điều này khiến gã vui mừng lộ ra, bắt đầu suy tư mấu chốt bên trong.

    Ngày đó Dịch viên chính do lúc Huyền Ngọc chân nhân chết đi đã tự động dời đi, theo lý thuyết hẳn phải dời đến một nơi bí mật, nhưng vì sao lại xuất hiện ở đây?

    Lẽ nào bên trong phát sinh điều gì đó khiến người ta khó mà hình dung được chăng?

    Thôi suy tư, ý thức của Lâm Vân Phong lùi khỏi trận pháp đá, bắt đầu phát động công kích cuối cùng.

    Thân là đệ tử Dịch viên, thời khắc này vì vinh quang của Dịch viên, Lâm Vân Phong toàn lực ứng phó, Âm Dương pháp quyết mạnh mẽ đến đáng sợ theo ý niệm biến chuyển của gã, bắt đầu vận chuyển cao độ, vô số làn sáng xanh đỏ như ngàn vạn thanh kiếm ánh sáng cùng với sức mạnh hủy diệt trời đất bộc phát uy thế kinh người trong phạm vi không gian nhỏ bé.

    Đối mặt với công kích của Lâm Vân Phong, trận pháp đá tảng hoàn toàn không có phản ứng quá lớn, chỉ có tốc độ xoay tròn tăng nhanh, không biến là bản tính như vậy hay căn bản không thèm để ý đến.

    Nhưng nói ra cũng kỳ quái, trận pháp đá tảng chỉ hơi tăng nhanh tốc độ, khí âm dương đáng sợ của Lâm Vân Phong liền bị ngăn cách bên ngoài, uy lực lập tức hạ xuống.

    Phát hiện được điểm này, Lâm Vân Phong trong lòng chấn động, vừa duy trì cường độ tấn công, vừa suy nghĩ ảo diệu bên trong.

    Rất nhanh, Lâm Vân Phong nghĩ đến một chuyện, đó là bản thân đối mặt với một trận pháp đá tảng, hoàn toàn không phải là sinh mạng tầm thường, sức trói buộc khí âm dương đối vối nó còn xa mới to lớn như trong tưởng tượng.

    Đã hiểu rõ, Lâm Vân Phong lập tức biến đổi phương pháp tiến công, thu lại sức mạnh âm dương áp lực bên trong, bắt đầu thi triển "Âm Dương pháp kiếm".

    Như vậy, chỉ thấy bên trong kết giới hào quang lóe lên, một thanh kiếm ánh sáng to lớn dài cả chục trượng đột nhiên xuất hiện, bay vòng quanh trên trận pháp đá tảng, liên tục không ngừng phát xuất làn kiếm như thực chém xuống dưới va chạm vào những tảng đá kia.

    Cứ như thế, hoa lửa chói mắt bắn ra tung tóe, những tảng đá chuyển động dần dần thu nhỏ, không bao lâu, số lượng tảng đá cố định liền bắt đầu giảm bớt, trận pháp dần dần bị nghiền nát.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, vẻ mặt Hứa Khiết toát ra nụ cười. Nhưng vẻ mặt Lâm Vân Phong lại nặng nề, bởi vì gã cảm ứng được rất rõ, đá tảng tuy bị nghiền nát, nhưng nó vẫn giữ nguyên vị trí của mình, còn duy trì được một luồng khí tức đặc biệt, liên tục duy trì vận hành của trận pháp.

    Nói cách khác, cho dù toàn bộ đá tảng có đó bị phá nát, luồng khí đặc biệt bất động ngưng tụ vẫn tiếp tục duy trì vận hành của trận pháp.

    Phát hiện những điều này, Lâm Vân Phong khiếp hãi vô cùng. Với tu vi và sở học hiện nay của gã, trong nhân gian không trận pháp nào không phá được, nhưng trận pháp quái dị trước mắt vẫn quỷ dị y như cũ.

    Suy xét qua một lượt, Lâm Vân Phong đột nhiên nghĩ đến một kế, lập tức lóe lên biến mất, xuyên qua trận pháp đá tảng, xuất hiện bên trong nó. Theo suy tưởng của Lâm Vân Phong, nếu như công kích từ ngoài không có tác dụng, thế thì từ trong đánh ra, không biết có phá hủy được không?

    Dừng lại, Lâm Vân Phong liếc nhìn những tòa nhà Dịch viên, lập tức bố trí một kết giới phòng ngự để tránh bị phá hủy nhầm.

    Sau đó, Lâm Vân Phong phát động Âm Dương pháp quyết, hình thành một không gian bành trướng từ trong ra ngoài, mạnh mẽ ép cho nó phá tan.

    Suy nghĩ như vậy chính xác vô cùng.

    Nhưng khi thử rồi, Lâm Vân Phong lại cảm nhận áp lực rất lớn, khiến gã không khỏi kinh hãi.

    Mà đúng vào lúc đó, một âm thanh khô khốc vang lên trong não của gã.

    - Nhân loại ngu ngốc, ngươi mất cả nửa ngày rồi cuối cùng lại tự mình chui vào trong, quả thật là đáng buồn.

    Lâm Vân Phong nghe vậy chấn động, chất vấn lại:

    - Ngươi thật ra là ai? Đến từ nơi nào?

    Âm thanh kia trả lời:

    - Ta đến từ đâu không cần phải nói với ngươi, hay là ngươi vẫn ngoan ngoãn ở đây để lãng phí tinh lực thêm.

    Lâm Vân Phong hừ giọng nói:

    - Nói khoác không ngượng, xem ta tiêu diệt thế nào.

    Nói rồi thân thể phân tám, bố trí theo phương vị Bát Quái, bắt đầu thúc động trận pháp Âm Dương Bát Quái.

    Bởi vì mỗi một bộ phận đều là phân thân của gã, ý thức kết nối với nhau, phối hợp ăn ý, vì thế trận pháp Âm Dương Bát Quái lần này có thể nói uy lực chưa hề có, chính là một chiêu cực mạnh của Lâm Vân Phong.

    Rất nhanh, tám luồng hào quang từ tám phân thân phát ra hội tụ trên không trung, hình thành một Bát Quái lấp lánh xanh đỏ, vừa chuyển động vừa to lên, nhanh chóng gặp phải kết giới phòng ngự bên trong trận pháp đá tảng.

    Bên trong Bát Quái, hào quang lấp lánh, vô số làn kiếm dựng đứng lên trời,vận hành theo quỹ tích định sẵn, khuếch tán bốn phía, hệt như chớp điện rực rỡ, giao chiến kịch liệt với kết giới bên ngoài.

    Cảm nhận được một chiêu đáng sợ, trận pháp đá tảng nhanh chóng điều chỉnh hình dạng, đổi thành một trận pháp hoàn toàn mới, toàn lực phòng ngự.

    Nhưng một chiêu này chính là Lâm Vân Phong toàn lực phát ra, tín niệm kiên định của nó, thực lực to lớn của nó, không gì là không khiến người ta kinh hãi, làm sao có thể dễ dàng hóa giải được đây?

    Công kích tích lũy dần dần tăng lên, khi sức mạnh cọ xát lẫn nhau đến một cao điểm giới hạn, phòng ngự của trận pháp đá tảng bị đẩy đến cực hạn.

    Lúc đó, chỉ nghe một tiếng kêu to truyền đến, thanh âm thần bí đó rống lên:

    - Nhân loại đáng ghét, ngươi sau này sẽ hối hận.

    Lâm Vân Phong thất kinh, lập tức phòng ngự cẩn thận, quan sát phản kích của đối phương.

    Nhưng bất ngờ lúc này phát sinh, chỉ thấy không gian bành trướng ra đột nhiên run lên, sau đó tiếng sấm rung trời, trận pháp đá tảng nổ ầm lên một tiếng liền bị phá vỡ tan.

    Thấy vậy, Lâm Vân Phong nghi hoặc không hiểu, đối phương giọng nói đầy hận thù, vì sao lại không có lòng phản kháng?

    Trong lúc suy tư, Lâm Vân Phong phát hiện một chút khí tức yếu ớt đang âm thầm bỏ đi, lập tức ra tay ngăn lại, nhưng dĩ nhiên hơi chậm một chút. Đến lúc này, cuối cùng Lâm Vân Phong hiểu được ý đồ đối phương, trong lòng không khỏi hơi thất vọng.

    Thấy trận pháp đá tảng biến mất, Hứa Khiết rất vui mừng, kích động đi tới bên cạnh Lâm Vân Phong, cười duyên nói:

    - Vân Phong, chúc mừng huynh, cuối cùng đã tìm được Dịch viên.

    Bật cười khổ sở, Lâm Vân Phong vừa thu Âm Dương pháp quyết lại, vừa nói:

    - Dịch viên đã tìm lại được rồi, nhưng ý thức thần bí đó trong trận pháp đá tảng cổ quái lại chạy thoát mất rồi.

    Hứa Khiết sửng sờ, không hiểu lên tiếng:

    - Ý thức? Là gì vậy?

    Nhẹ giọng thuật lại một lượt những chuyện vừa xảy ra, Lâm Vân Phong nói:

    - Ý thức này rất có khả năng là một loại nguyên thần đặc biệt nào đó, nhưng không biết đến từ nơi nào.

    Hứa Khiết nghe vậy gật đầu nói:

    - Huynh suy đoán rất có lý, nhưng hiện nay không thể truy xét từ đâu. Được rồi, không nói những chuyện đó nữa, hay là chúng ta xem thử qua coi Dịch viên còn hoàn chỉnh hay không.

    Lâm Vân Phong nghe vậy, lập tức thu lại kết giới phòng ngự bên ngoài Dịch viên, để lộ ra hình dạng của Dịch viên.

    Lúc này, một trận gió đêm thổi đến, một làn sáng yếu ớt theo gió đến truyền vào bên trong Dịch viên đại điện.

    Lúc này, Lâm Vân Phong đột nhiên trong lòng bất định, một chút bất an mơ hồ lóe lên trong lòng.

    Hứa Khiết không hề phát hiện chuyện này, nàng chỉ nắm lấy tay Lâm Vân Phong, mỉm cười bay vào bên trong Dịch viên.

    Chầm chậm bước trong cung điện của Dịch viên, Lâm Vân Phong nhìn hoàn cảnh quen thuộc, vẻ mặt toát ra mấy phần ưu sầu.

    Những ký ức quá khứ lúc này lại hiện lên trong đáy mắt. Những ngày tươi vui lúc trước lúc này hiện ra rõ ràng, luôn không ngừng nhắc nhở gã chớ quên thân phận của mình.

    Hứa Khiết hiểu rõ tâm tình của gã, đứng bên yên lặng không nói, nắm chặt tay gã, âm thầm khích lệ gã.

    Lâm Vân Phong cảm nhận được tình ý của nàng, nhưng lại không hề đáp lại, bởi vì lúc này gã không muốn phân tâm, gã muốn nhớ kỹ tâm tình lúc này, thưởng thức tấm lòng lúc này.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1068 – Ngọc xích nhận chủ (Thước ngọc nhận chủ)
    Thời gian chầm chậm trôi qua. Khi Lâm Vân Phong đi vào Dịch Thiên các, lập tức dừng lại nhìn tấm biển trên Dịch Thiên các, giọng đau thương nói:

    - Nơi này chính là chỗ thần bí nhất của Dịch viên, mọi đại sự đều thương nghị ở nơi này.

    Hứa Khiết ôn nhu nói:

    - Đừng đau lòng nữa, sau này huynh hãy ở nơi này quyết định vận mệnh tương lai của Dịch viên. Đến lúc đó … Ồ … Vân Phong huynh nhìn xem, ở giữa tấm biển đó không ngờ lại có một hình vẽ nho nhỏ, đây có phải là dấu hiệu của Dịch viên hay không?

    Lâm Vân Phong nhìn thật cẩn thận, chỉ thấy ở giữa tấm bảng đó, ngay bên dưới chữ Thiên trong "Dịch Thiên các" có một dấu ấn được ấn lõm vào trong rất nhẹ. Dấu ấn này to chừng ba tấc, do năm hình tròn tạo thành, không quan sát cẩn thận căn bản nhìn không rõ được.

    Ngắm nhìn dấu ấn đó, Lâm Vân Phong vẻ mặt kỳ dị, cau mày nói:

    - Hình vẽ này và những gì chúng ta thấy lúc hoàng hôn rất tương tự, không biết hai bên có quan hệ thế nào?

    Hứa Khiết lắc đầu nói:

    - Ai biết được? Có lẽ chỉ là sự trùng hợp mà thôi.

    Lâm Vân Phong trả lời:

    - Hy vọng như lời muội nói, gần như chỉ là trùng hợp mà thôi. Được rồi, chúng ta tiến vào đi.

    Nói rồi cất bước tiến vào, chân vừa bước xuống, một luồng khí tức kỳ quái lập tức bao trùm toàn thân Lâm Vân Phong.

    Thời khắc này, Hứa Khiết thân thể run lên, liền bị một luồng sức mạnh hất bắn ra ngoài.

    Lâm Vân Phong vẫn đứng nguyên tại chỗ, toàn thân ánh sáng rực rỡ, trong người chầm chậm bay ra một cây thước ngọc trong suốt to chừng ba tấc, xoay tròn trên đỉnh đầu của gã.

    Bên trong Dịch Thiên các hào quang rực rỡ, ánh sáng xanh đỏ luân phiên xuất hiện, một thanh thước ngọc màu xanh tự động bay ra, khi đến gần thanh thước ngọc trong suốt to chừng ba tấc, toàn thân hào quang rực rỡ, làn sáng chói mắt khó nhìn phát ra lập tức nuốt lấy nó.

    Lúc đó, hào quang rực rỡ ngập tràn trong Dịch Thiên các, vô số phù chú ánh sáng tản ra nhanh chóng bao phủ quanh người Lâm Vân Phong, hình thành một kết giới ánh sáng xanh huyền linh.

    Hứa Khiết kinh ngạc nhìn mọi thứ, vẻ mặt trước hết lo lắng, sau lại vui mừng, một sự kích động khó che giấu hiện lên trong đáy mắt nàng.

    Nàng biết rằng, đây là một loại nghi thức, có ý nghĩa rất trọng đại với Lâm Vân Phong.

    Từ bây giờ về sau, gã chính là ông chủ của Dịch viên, phải nghiêng vai gánh vác trọng trách trùng tu lại Dịch viên.

    Trên sự thật, mọi thứ đúng như nàng phỏng đoán, hai thanh Dịch Thiên xích lúc này dung hợp, tạo thành một vật hoàn chỉnh, hơn nữa còn xác nhận thân phận của Lâm Vân Phong, đưa gã trở thành một chưởng giáo đời mới của Dịch viên.

    Quá trình này kéo dài một lúc, khi khí tức Lâm Vân Phong dung nhập vào trong Dịch Thiên xích, làn sáng ở trong các chớp mắt đã tan biến, Dịch Thiên xích sau khi dung hợp đã tự động rơi xuống tay của gã.

    Lâm Vân Phong hơi thừ ra, mới vừa rồi gã biết được không ít chuyện, nhưng vì sao lúc này lại nhớ không được?

    Cúi đầu, Lâm Vân Phong nhìn Dịch Thiên xích trong tay, ánh mắt lóe lên một chút ánh sáng kỳ quái, lập tức múa thước lên, tám làn kiếm trong suốt ngưng tụ giữa không gian thành một cột sáng trong suốt, theo sự khống chế của gã biến thành một thanh thước ngọc to chừng ba tấc, chầm chậm bay thẳng đến tấm bảng trên đầu.

    Chớp mắt, thước ngọc này đã ấn vào dấu ấn thần bí kia, phát xuất một luồng ánh sáng kỳ lạ rực rỡ, sau đó liền biến mất không còn nhìn thấy.

    Hứa Khiết hơi hiếu kỳ, hỏi lại:

    - Vân Phong, chuyện này là thế nào? Hai thanh thước ngọc không phải dung hợp rồi chăng? Sao lại rời ra?

    Lâm Vân Phong cười cười, kéo tay nàng đi ra bên ngoài, vừa nói:

    - Hai thanh thước ngọc đã dung hợp, huynh vừa mới phát xuất chỉ là "Dịch Thiên ấn", hoàn toàn không phải là thước ngọc rời ra. Còn mục đích của việc làm này, bất quá chỉ là cẩn thận một chút thôi mà.

    Hiểu được ý nghĩa bên trong, Hứa Khiết cười nói:

    - Bây giờ chúng ta dời Dịch viên về lại Tây Thục phải không?

    Lâm Vân Phong lắc đầu nói:

    - Không gấp, trời đã trễ rồi, huynh còn phải dẫn muội đến căn phòng trước đây huynh ở.

    Hứa Khiết sửng người, sau đó sắc mặt nóng bừng, nhỏ giọng mắng:

    - Đồ xấu xa, lại muốn khi dễ người ta.

    Lâm Vân Phong cười ha hả, hỏi ngược lại:

    - Lẽ nào muội lại không muốn nhìn qua, trước đây huynh ngụ ở đâu sao?

    Hứa Khiết xấu hổ đáp:

    - Ai thèm biết huynh ở đâu, muội hoàn toàn không có hứng thú.

    - Phải vậy không?

    Một tiếng hỏi ngược lại, sau đó là tiếng cười lớn, Lâm Vân Phong dẫn Hứa Khiết biết mất vào dãy hành lang…

    Rời khỏi Thương Phong lĩnh, Lục Vân đi về phía Tây, đến giờ thân ba khắc buổi chiều, chàng đã đến trên Nộ Long lĩnh.

    Đây là một ngọn núi hiểm trở cao qua tầng mây, bốn bề gió cuồn cuộn, quanh năm mây mù vây phủ không tan, khiến nó hệt như ngọn núi tiên, ngập đầy cảm giác thần bí.

    Tên Nộ Long truyền từ thời thượng cổ, nghe nói nơi này có con Thương Long biến hóa khó lường, nhiều đời thủ giữ vùng rừng núi này. Đương nhiên, truyền thuyết đúng hay sai, ai cũng không cách gì phán đoán được.

    Không hề đến gần, Lục Vân từ xa nhìn lại ngọn núi trong vùng sương mù, ánh mắt hơi kỳ dị.

    Từ vị trí của chàng nhìn lại, trước mắt mịt mờ, căn bản không nhìn rõ được hình bóng của ngọn núi. Nhưng trong não của chàng, hình dạng của ngọn núi quái dị đó thế nào hiện ra rất rõ.

    Nói nó quái dị, bởi vì núi này như nơi chốn chiếm hữu của một con rồng, bắt đầu từ chân núi, một vết rạch rõ ràng có thể thấy được xoay tròn lên trên đến đỉnh núi, hệt như có con thần long chiếm giữ, khiến người ta có cảm giác giật mình kinh tâm.

    Trên đỉnh núi, một tảng đá nổi lên như con hổ giận dữ gào trời, hình dáng giống hệt như thật, khiến Lục Vân rất khiếp sợ.

    Thu lại tinh thần, Lục Vân chầm chậm tiến lên, nhanh chóng tiến vào bên trong vùng sương mù mờ mịt, gió bốn phía kinh người. Dừng lại, Lục Vân vẻ mặt nặng nề, nhìn hai ngọn Nộ Long lĩnh khoảng cách hai dặm, ánh mắt mờ hiện vẻ kinh dị nhàn nhạt.

    Thời khắc này, một sự bất an xuất hiện trong lòng của chàng, khiến chàng cảm thấy hơi kinh ngạc. Lúc này đây, với tu vi của chàng, còn có chuyện bất ngờ thế nào, hay sự đáng sợ khiến ngay cả chàng cũng cảm thấy khiếp sợ?

    Suy nghĩ cẩn thận, Lục Vân tìm không ra được chuyện gì. Bất quá vì an toàn, chàng còn phát xuất Ý Niệm Thần Ba, cẩn thận thám xét tình hình bốn bề chung quanh.

    Rất nhanh, tin tức phản hồi lại, một tin tức bất ngờ khiến tâm thần Lục Vân chấn động.

    Theo tin tức Ý Niệm Thần Ba thu được, lân cận Nộ Long lĩnh này có một không gian quỷ dị ngăn cách hẳn bất kỳ sóng thăm dò nào đến gần, hơn nữa, bất cứ vật thể nào đều không thể bay trong phạm vi một dặm quanh Nộ Long lĩnh.

    Nói cách khác, đó là một khu vực bất biến tương đối, không hề có dấu tích dao động, ngay cả dòng khí cũng bị ngưng đọng lại.

    Phát hiện được chuyện này, Lục Vân tự nói: "Không hổ là nơi thần bí nhất trong trời đất, quả nhiên có chỗ độc đáo."

    Nói rồi hạ xuống nhẹ nhàng ở chân núi Nộ Long lĩnh.

    Trên mặt đất, nham thạch cứng rắn không một ngọn cỏ, phương viên vài dặm nhìn không thấy bất kỳ sinh mạng nào. Điều này khiến Lục Vân hơi kinh dị, cau mày nói:

    - Như thế rõ ràng là quá bá đạo, hay còn có ý nghĩa gì đây?

    Tiến thêm vài thước, Lục Vân nhìn xuống nham thạch dưới chân, phát hiện chỉ cần dùng sức nhè nhẹ, trên mặt đất liền để lại dấu chân, bụi xám của đá nát cuốn lên chớp mắt đã biến mất.

    Cau đôi mày kiếm, Lục Vân ánh mắt nhìn ra xa xa, phát hiện nham thạch lân cận xem ra cứng rắn, nhưng bề mặt đã bị phong hóa, rõ ràng rất lâu chưa từng có người đến nơi này.

    Chầm chậm bước đến, Lục Vân quan sát tình hình xung quanh, phát hiện bốn bề Nộ Long lĩnh không hề có bất cứ dao động sinh mạng nào, hoàn toàn là một vùng chết chóc.

    Ở nơi này, cuồng phong tùy ý, sương trắng mờ mịt gào thét xoay tròn, hệt như lạc vào một cảnh trong mộng.

    Đột nhiên, Lục Vân dừng bước, trước mắt xuất hiện một bức tường khí trong suốt, ngăn cách mọi cơn cuồng phong sương trắng bên ngoài. Chần chừ giây lát, Lục Vân cất bước đi tới, chỉ trong ba bước đã xuyên qua được bức tường khí để tiến vào một thế giới khác biệt.

    Cảnh tượng nơi này vẫn như trước, chỉ có một điều thay đổi chính là cảm giác khác chính là không có không khí tồn tại, hô hấp rất khó khăn, phảng phất bất kỳ lúc nào cũng có thể không hít thở được. Hơn nữa, bên trong bức tường khí này gió nhẹ không có, không khí vô cùng quỷ dị, ngoại trừ tận mắt chứng kiến ra, bất kỳ sóng thăm dò nào cũng đều không thể vận hành được.

    Cử động thân thể một lượt, Lục Vân vẻ mặt kinh hãi, chỉ thấy chân nguyên trong cơ thể nhanh chóng hạ xuống, chớp mắt đã mất đi tám phần, gần như chỉ còn hai phần. Điều này khiến chàng cảm thấy áp lực tăng mạnh. Phất tay, Lục Vân phát xuất một luồng chưởng lực, nhưng vừa thoát khỏi tay liền biến mất không còn thấy, hệt như bị không khí nuốt lấy mất vậy.

    Thấy vậy, Lục Vân trong lòng chấn động, tự nói:

    - Không khí thật đáng sợ, không ngờ có thể nuốt lấy mọi thứ, quả không hổ với danh hiệu Vạn Diệt Cổ Động.

    Té ra, nơi này chính là điểm đến của Lục Vân, cũng chính là nơi trú đóng của Vạn Diệt Cổ Động thần bí nhất trong Ngũ Đại Động Thiên trong truyền thuyết.

    Thu lại tinh thần, Lục Vân ngửng đầu nhìn lên trên đỉnh đầu, chỉ thấy Nộ Long lĩnh dốc thẳng đứng, chỉ một đường lên núi chính là ao giống như con rồng kia. Ngoài ra đều là vách thẳng đứng, căn bản khó có thể bay lên được.

    Đương nhiên, có được thực lực cực mạnh cũng có thể bay lên, vấn đề là không gian nơi này quỷ dị vô cùng, căn bản không để bất kỳ vật nào có thể bay lên không trung được.

    Hiểu rõ những điều này, Lục Vân không chần chừ nữa, bước nhanh đến chỗ hố đào, đánh giá sơ bộ một chút, sau đó liền chầm chậm đi dọc theo hố đào lên phía trước.

    Hố đào này rộng khoảng vài trượng, bên trong trơn như bôi mỡ, độ dốc thẳng đứng, căn bản khó có thể đứng thẳng được. Lục Vân ban đầu bước đi, cũng cảm giác rất hó khăn, may là chàng còn có được hai phần tu vi, thi triển Bích Hổ công thông dụng nhất nên cũng không xem là khó quá.

    Trên đường tiến tới, hệt như đường xoắn, Lục Vân lần đầu tiên trong đời leo núi như vậy, cảm giác rất mới lạ. Nhưng có điều khiến Lục Vân cảm thấy rất kinh hãi, đó là càng lên cao, không khí càng mỏng hơn, hô hấp càng khó khăn hơn.

    Khi Lục Vân leo lên đến sườn núi, thể lực đã tiêu hao nhiều khiến chàng phải dừng bước tại chỗ để nghỉ ngơi.

    Lúc đó, Lục Vân lơ đãng quay đầu lại, liền phát hiện những chỗ mình leo qua đều để lại dấu chân rõ ràng. Chuyện này khiến chàng kinh ngạc hơn, cũng phát hiện được một vấn đề.

    Vì sao mình cảm thấy mệt mỏi như vậy? Chẳng lẽ chỉ leo núi mà mệt đến vậy sao?

    Chuyện tự nhiên không đơn giản như vậy. Theo phân tích của Lục Vân, thể lực bản thân tiêu hao và hoàn cảnh đặc biệt của Nộ Long lĩnh có quan hệ rất chặt chẽ.

    Ngọn Nộ Long lĩnh này hệt như một sinh mạng mới ra đời, đang từng lúc từng chỗ hấp thu từng phần linh khí. Vì thế, những sinh mạng ở lân cận đều bị thôn tính, do đó hình thành một vùng đất chết như hiện nay.

    Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của Lục Vân, hoàn toàn không nhất định là chuẩn xác.

    Thôi suy tư, Lục Vân nhìn lên bầu trời, ánh mắt bộc phát một luồng sáng rực rỡ, một luồng ngạo khí hiện khắp toàn thân.

    Phất tay, năm ngón Lục Vân cắm cứng vào đá núi lửa, dùng lực bóc tách vách đá, thu được mấy miếng đá vụn sắc bén.

    Sau đó, Lục Vân hai tay lần lượt nắm từng khối đá vụn, dùng đá làm môi giới để thân thể tránh tiếp xúc trực tiếp vào vách đá, cũng giống như truyền chân nguyên thông qua miếng đá nát trong tay, nhanh chóng leo lên trên.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1069 – Vạn Diệt Cổ Động
    Biện pháp của Lục Vân xem qua như là quê mùa chất phác, nhưng sau khi thử rồi Lục Vân mới phát hiện sự tiêu hao năng lượng của bản thân lập tức giảm hẳn. Điều này khiến chàng không khỏi vui mừng trong lòng.

    Nắm lấy thời cơ, Lục Vân lên tinh thần, nhanh chóng trèo đến đỉnh núi, nhìn thấy cảnh tượng kỳ quái.

    Trên đỉnh, có một bình đài rộng chừng vài chục trượng, một tảng đá lớn tựa vào vách đá giống như hổ gầm thét kiêu ngạo giữa thiên hạ.

    Giữa bình đài, một huyệt động đen ngòm chỉ chừng sáu thước hình lục giác, hệt như một miệng giếng sâu, thỉnh thoảng có khí bụi đen ngòm từ cửa động bay lên, nhưng lại không hề tràn ra bên ngoài.

    Quanh cửa động có khắc một số hoa văn cổ xưa, tất cả kết thành vòng, thỉnh thoảng lóe lên một số ánh sáng kỳ quái, hệt như một loại cấm chế vậy.

    Đi đến gần, Lục Vân quan sát hoa văn trên mặt đất, phát hiện những hoa văn này tạo thành từ chính hình vẽ, chia ra làm người, rồng, hổ, báo, chim ưng, chim hạc, rắn, bò cạp và sói. Những hình vẽ này có hình dạng khác nhau, nhưng lại rất quái dị, tất cả dường như có một loại liên hệ nào đó, nhưng lại rất khó nói rõ ra được.

    Ngửng đầu, Lục Vân nhìn lên bầu trời, tầng tầng mây đen bao phủ trên đầu khiến cho Nộ Long lĩnh âm u quỷ dị, toát ra mấy phần âm trầm.

    Đứng yên nhìn thời gian trôi qua một chút, Lục Vân cúi đầu nhìn vào trong huyệt động kia, vẻ mặt phức tạp tự nói: "Vạn Diệt Cổ Động, đầm rồng hang cọp, phương viên vài dặm, sinh mạng không còn. Đây chính là chỗ ta nhất định phải qua, cũng là nơi khởi đầu của mọi nguyên nhân. Ở nơi này, chuyện gì đang chờ đợi ta đây?" Nghi ngờ nhàn nhạt tan trên đỉnh núi, không có gió nhưng chỉ chớp mắt đã không còn.

    Cửa động, khí bụi đen kịt cuồng loạn không ngừng, hệt như ác ma đang say men khiến cho người ta cảm thấy một loại sợ hãi vô hình.

    Lục Vân vẻ mặt bình tĩnh, chầm chậm bước chân trái lên, ý đồ đến gần huyệt động. Nhưng lúc này, hoa văn trên mặt đất hào quang xoay chuyển, chín hình vẽ tự động hiện ra hình thành một tấm vách sáng hất bắn Lục Vân văng trở lại vài thước.

    Hai mắt hơi khép hờ, Lục Vân nhìn vào tấm vách sáng, trầm ngâm rất lâu, lần thứ hai cất bước chầm chậm đến gần.

    Lần này, Lục Vân không xông thẳng vào nữa mà đưa tay trái ra, ánh đen trong lòng bàn tay lưu động, khi tiếp xúc với vách sáng đó, Diệt Hồn đao trong cơ thể tự động bay ra, dùng sức mạnh hủy diệt của nó chống lại sức mạnh phòng ngự kia.

    Lúc này, ngọn đao nhỏ đen ngòm run rẩy không ngừng, mũi đao ánh đen lấp lóe, đang liên tục không ngừng truyền ra khí hủy diệt va chạm mãnh liệt với vách sáng màu sắc hỗn tạp kia.

    Rất nhanh, một vết rách xuất hiện trước mặt Lục Vân, chỉ thấy vách sáng kia chầm chầm chia hai, để lộ ra một lỗ hổng chừng một tấc, chừa chỗ cho Diệt Hồn đao bay qua.

    Thấy vậy, Lục Vân thân thể biến chuyển áo hóa thành một làn sáng nép vào Diệt Hồn đao, thuận lợi xuyên qua được tầng vách sáng đó.

    Chuyện này xem ra thuận lợi, nhưng Lục Vân không hề biết rằng, Diệt Hồn đao của chàng vốn có nguồn gốc từ Vạn Diệt Cổ Động, vì thế mới có thể dễ dàng phá vỡ được tuyến phòng ngự.

    Bay xuyên qua vách sáng rồi, Lục Vân không hề vội vàng tiếng vào trong huyệt động, bởi vì chàng biết cửa động này còn có một tầng cấm chế.

    Hiện nay, tu vi của Lục Vân đã cạn kiệt, tuyệt đối không còn thực lực cực mạnh để xông thẳng vào huyệt động. Vì thế phá giải cấm chế xảo diệu thế nào có liên quan đến mục đích chuyến đi này của chàng.

    Vừa rồi, Diệt Hồn đao giúp cho chàng một tay, tiếp theo đây, Diệt Hồn đao còn khả năng thuận lợi phá vỡ tầng cấm chế này đây không?

    Suy nghĩ một lát, Lục Vân không dám khẳng định, vì thế chàng thu Diệt Hồn đao lại, chuyển sang dùng Diệt Thần kiếm. Như vậy, chỉ thấy hào quang bảy màu lóe lên, cửa động đen ngòm đột nhiên rung lên, sau đó cuồng phong gào thét, kết giới vô hình phong ấn cửa động liền bị tan vỡ.

    Bên ngoài, chín hình vẽ chịu sự hấp dẫn của khí bụi đen kịt, lập tức hào quang rực rỡ, tất cả tụ lại một điểm trên không trung, hình thành một kết giới phong ấn bọc lấy khí bụi đen ngòm vào trong.

    Tình cảnh như vậy, Lục Vân hoàn toàn không để ý, chàng chỉ thu lại Diệt Thần kiếm, liếc quanh bốn bề, sau đó liền nhảy vào bên trong cổ động đen ngòm.

    Theo sự biến mất hình bóng của Lục Vân, chín hình vẽ bên ngoài động bắt đầu phát sinh biến đổi.

    Trước hết, hình người thoát khỏi hàng ngũ của tám hình vẽ kia, mờ hiện phía trên huyệt động.

    Sau đó, tám hình thú tự động điều chỉnh phương vị theo trận pháp Bát Quái, tốc độ vận chuyển lập tức gia tăng gấp đôi.

    Cuối cùng, hình người trên không đột nhiên bay vụt lên, hóa thành một chùm hào quang bảy màu biến mất lên bầu trời.

    Thời khắc đó, ở một chỗ trong trời đất, có một người thân thể hơi run lên, lặng lẽ nhìn về hướng này, nhỏ giọng nói:

    - Ngày này cuối cùng đã đến, thời gian thật là lâu …

    Người này là ai, vì sao lại cảm xúc lên tiếng như vậy?

    Tiến vào trong huyệt động đen ngòm rồi, Lục Vân chỉ thấy trước mắt một vùng tối đen, bên tai vang lên tiếng gió vù vù, nhưng không hề có cảm giác rơi xuống. Điều này nói ra hơi quái dị, nhưng Lục Vân lại bình tĩnh dị thường, ngoại trừ không thấy, chàng luôn cảm giác rõ ràng.

    Thời gian nhanh chóng trôi qua, Lục Vân ở trong động liền dần dần sáng rõ trong lòng, mọi cảnh tượng bốn bề chuyển thành một loại màu sắc đặc thù rọi chiếu vào nơi thâm sâu nhất trong não của chàng, khiến chàng hiểu đại khái vùng lân cận.

    Đây chính là một khu vực đặc thù, bốn bề rộng rãi vô biên, ngập tràn vô số làn sáng đen ngòm, những làn sáng này vận động liên tục không hề ngừng lại. Trong không gian hoàn toàn không có dấu tích của sinh mạng nào, mọi dao động sinh mạng đều rất hiếm thấy, phảng phất như bắt buộc không tồn tại nơi này.

    Vùng đất trắng như vậy chỉ có thời gian và bóng đêm là vĩnh hằng, yên tĩnh rất lâu dài, không hề có một chút biến đổi nào.

    Đương nhiên, đây chỉ là tình hình mới ban đầu, không hề có lẫn bất cứ một sinh mạng nào trong đó. Hiện nay, khi Lục Vân đến, khu vực bất biến này đã có một số tạp chất, biến hóa tương ứng cũng tùy đó mà sinh ra.

    Đầu tiên, những làn sáng màu đen nhỏ bé đó cảm ứng được khí tức sinh mạng của Lục Vân, lần lượt ập đến.

    Thứ đến, không gian đen ngòm xuất hiện một lượng lớn dòng xoáy, hình thành cơn lốc mạnh mẽ tự vận động tới lui trong không gian.

    Thứ ba, một tia ánh sáng xanh lục thẫm bí mật thỉnh thoảng hiện ra, mơ hồ như cảnh báo trước điều gì, chỉ có điều còn chưa đủ rõ.

    Biến hóa bên ngoài Lục Vân hiểu rõ ràng, nhanh chóng đề ra phản ứng điều chỉnh tần suất chân nguyên trong cơ thể đồng nhất với làn sáng màu đen bên ngoài.

    Như vậy, chàng rất nhanh chóng dung hợp vào bên trong, áp lực vốn rất mạnh mẽ lập tức giảm yếu đến cực hạn. Nhưng điều này gần như chỉ duy trì trong chốc lát, sau đó làn sáng màu đen liền tự động chuyển biến tần suất, tiếp tục thôn tính chân nguyên của Lục Vân.

    Phát hiện được điểm này, trong lòng Lục Vân hơi sợ, làn sáng màu đen không có dấu tích sinh mạng vì sao có thể tự động chuyển biến tần suất?

    Trong lúc suy nghĩ, chàng tiếp tục điều chỉnh trạng thái thân thể, tận hết khả năng đồng bộ với làn sáng màu đen kia, dùng điều này để hóa giải nguy cơ. Hơn nữa, để thoát khỏi tình thế bị động, Lục Vân còn tiến thêm một bước mở rộng phạm vi tìm kiếm, sau khi hiểu được hoàn cảnh chung quanh, nhanh chóng di động thân thể né tránh dòng xoáy đang dần hình thành.

    Cứ vậy, Lục Vân ở trong không gian đặc biệt né trái tránh phải, vừa phòng ngự tiến công của những làn sáng màu đen, lại vừa lưu ý tình hình dòng xoáy bốn bề, chỉ chốc lát liền cảm thấy rất mệt mỏi.

    Dù sao, Lục Vân hiện nay chỉ còn khoảng hai phần chân nguyên, rất nhiều pháp quyết thần kỳ đều phát huy uy lực không được, lại thêm hoàn cảnh nơi này quỷ dị, có thể chống đỡ đến hiện nay đã là kỳ tích rồi.

    Dừng lại, Lục Vân ngầm than, nói trong lòng: "Những làn sáng màu đen kia thật ra là gì đây? Vì sao lại có được khí tức hủy diệt rất mạnh, lại phải công kích bất kỳ vật thể nào có dấu hiệu sự sống đây? Còn nữa, không gian này thật ra rộng lớn thế nào, chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong Vạn Diệt Cổ Động đây? Ta phải thế nào mới có thể rời khỏi nơi này để tiến vào không gian khác?"

    Nhiều nghi vấn xoay quanh trong lòng, Lục Vân tìm không được đáp án, lại không có nhiều thời gian thừa, vì thế nguy cơ càng lớn hơn đang đến bên chàng.

    Trải qua thời gian truy đuổi chuyển biến, chân nguyên Lục Vân tiêu hao rất nhiều, lúc này tuy có thể bắt kịp được tần suất vận hành của làn sáng đen, nhưng không còn sức để điều chỉnh tần suất bản thân đến mức tương đồng nữa.

    Như vậy, những làn sáng màu đen nhìn thấy nhỏ bé lúc này liền bộc phát sức hủy diệt kinh người, dễ dàng xuyên qua được kết giới phòng ngự do Lục Vân thiết lập, bắt đầu nuốt lấy thân thể huyết nhục của chàng, xâm nhập nguyên thần của chàng.

    Bốn bề, những dòng xoáy vận hành bình thường, lúc này chịu ảnh hưởng của những làn sáng màu đen, lập tức tăng nhanh tốc độ, chỉ chốc lát đột nhiên kích hóa, khiến cho không gian yên tĩnh lập tức nổi lên sóng dữ, dòng khí to lớn gào thét thổi tới lui, tạo nên cơn lốc đáng sợ.

    Ở bên trong đó, Lục vân như con thuyền nhỏ trên biển lớn, chịu sự chấn động cực mạnh, chớp mắt đã bị cuốn vào bên trong một dòng xoáy.

    Lúc này, làn sáng màu đen chịu sự ánh hưởng của dòng xoáy, ngoại trừ có sức mạnh thôn tính ra, còn tăng thêm sức uốn vặn xoay tròn. Điều này khiến cho nguy cơ của Lục Vân càng lúc càng lớn, chàng đang từng bước đi vào vực sâu hủy diệt.

    Nguy hiểm đến gần, Lục Vân xoay chuyển ý nghĩ, khi biết không còn sức thoát được dòng xoáy, liền nhanh chóng thúc động chân nguyên còn sót lại trong cơ thể, thi triển pháp quyết "Hư Vô Không Ngân".

    Đến lúc này, Lục Vân thân thể nhạt đi, chầm chậm biến mất không thấy, tiến vào một không gian khác. Lúc đó, trong lòng Lục Vân hơi an tĩnh, cảm giác rõ ràng nguy hiểm được giải trừ, trong lòng không khỏi hơi hơi mừng thầm.

    Thử di động thân thể, Lục Vân rất nhanh thoát khỏi sự giữ rịt của dòng xoáy, thoát ra ngoài vài trượng. Không gian nơi này lấp lánh ánh sáng nhàn nhạt, ảm đạm, xanh lục sẫm, đó là màu sắc của cái chết, tràn đầy mùi vị hủy diệt.

    Nhìn thấy những làn sáng này, Lục Vân hơi kỳ quái. Té ra không gian nơi này là một vùng đêm đen, vì sao lúc này lại dần dần có được ánh sáng? Những làn sáng này từ đâu mà đến, tồn tại sẵn có nơi này hay là làn sáng màu đen trong không gian đã trải qua biến đổi mà hình thành đây?

    Để hiểu rõ tình hình của nó, Lục Vân phát ra Ý Niệm Thần Ba để thăm dò. Rất nhanh, Ý Niệm Thần Ba liền có phát hiện. Những làn sáng u ám, xanh lục thẫm và làn sáng màu đen tính chất tương phản, khi Ý Niệm Thần Ba tiếp xúc với chúng, hoàn toàn không thôn tính lấy mà tự động dung nhập Ý Niệm Thần Ba vào trong, đi theo Ý Niệm Thần Ba phản hồi trở về trong não của Lục Vân.

    Phát hiện được chuyện này, vẻ mặt Lục Vân biến hẳn, nhanh chóng cắt đứt liên hệ giữa bản thân và Ý Niệm Thần Ba, ý đồ ngăn trở những làn sáng đó xâm nhập, đáng tiếc lại phát hiện quá muộn rồi.

    Tiến vào trong não của Lục Vân xong, những làn sáng âm u và xanh lục thẫm bắt đầu tự động sinh sản, chỉ một lúc số lượng tăng vọt, bắt đầu đoạt lấy quyền khống chế đại não của Lục Vân.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1070 – Bộ nhập tuyệt cảnh
    Thấy vậy, tâm tình Lục Vân nặng nề, nhanh chóng tổ chức phòng ngự, dùng Diệt Thần kiếm làm vũ khí để bảo vệ vững vàng cửa khẩu. Cứ vậy, làn sáng u ám, xanh lục thẫm nhanh chóng bị khống chế, nguy hiểm tạm thời dừng lại.

    Hoàn thành những bước này rồi, Lục Vân bắt đầu thực thi kế hoạch tiêu diệt, dùng sức mạnh của Diệt Thần kiếm, dự tính loại trừ tất cả. Nhưng kết quả khiến Lục Vân bất ngờ. Diệt Thần kiếm của chàng tuy không gì chống nổi, nhưng khi gặp phải những làn sáng này lại phải cố hết sức, nguyên nhân chính do tính chất của chúng giống nhau, căn bản không cách gì tiêu diệt hết được.

    Hiểu được điểm này, Lục Vân vô cùng kinh ngạc. Nhưng đúng lúc đó, chân nguyên trong cơ thể chàng bắt đầu khô kiệt. Điều này thêm phần biến chuyển tâm tình chàng từ bình tĩnh trở thành nóng nảy gấp rút.

    Lục Vân biết rõ, một khi chân nguyên hết rồi, Hư Vô Không Ngân liền tự động giải trừ. Đến lúc đó, làn sáng màu đen với sức hủy diệt lập tức sẽ nuốt lấy chàng.

    Hiện nay, thời gian chàng còn rất ít, làm sao trong thời gian ngắn ngủi này nghĩ được một biện pháp xác thật có thể làm được. Điều này quan hệ trực tiếp đến sống chết của chàng.

    Do thời không còn nhiều, Lục Vân không dám chậm trễ, trước hết nghĩ đến chính là thuật "Vạn Nguyên Quy Nhất" trong pháp quyết "Thiên Địa Vô Cực". Chàng muốn lúc này hấp thu linh khí bốn bề để bổ sung tiêu hao của bản thân.

    Nghĩ đến làm liền. Lục Vân tập trung tinh thần, toàn lực thúc đẩy chân nguyên trong cơ thể, tiếp tục vận hành pháp quyết Hư Vô Không Ngân, đồng thời thi triển thuật Vạn Nguyên Quy Nhất.

    Lúc này, chỉ thấy thân thể chàng vốn vô hình bắt đầu nổi lên từng đợt ánh xanh, hệt như một từ trường hấp thu năng lượng bốn bề. Rất nhanh, trong không gian có một ít ánh âm u, xanh lục thẫm tuôn đến chàng, hóa thành sức mạnh to lớn được chàng hấp thu vào trong cơ thể để bồi bổ chân nguyên chàng đã tiêu hao.

    Đến lúc này, tâm tình Lục Vân đã tốt lại. Nhưng chỉ nháy mắt, một nguy cơ to lớn hơn lại chụp lấy chàng. Té ra, luồng sức mạnh chàng hấp thu vào trong cơ thể chính là luồng sức mạnh đã xâm nhập não chàng trước đây. Khi chàng thúc động vận hành, cả thân thể ngập tràn luồng sức mạnh đó, chẳng khác toàn thân chàng hoàn toàn bị bao vây.

    Đối mặt với tình hình này, Lục Vân hoàn toàn không hề kích động và uể oải. Chàng lại có thái độ khác thường toàn lực thúc động luồng sức mạnh đó, khiến nó vận chuyển rất nhanh trong cơ thể, liên tục không ngừng chảy vào ba huyệt Đan Điền, Thiên Trung, Bách Hội, dần dần chuyển hóa tính chất của luồng sức mạnh đó.

    Đối với Lục Vân, chàng có Thái Ất Bất Diệt hộ thể, trong Đan Điền có một Thái Cực Bát Quái thỉnh thoảng vận chuyển, trước ngực có Càn Khôn Ngọc Bích, trong não có Diệt Thần kiếm và Diệt Hồn đao, lại thêm Trấn Hồn phù, Hóa Hồn phù vận hành trong cơ thể, nhiều nhân tố tổng hợp làm một, sức mạnh tầm thường cho dù xâm nhập vào thân thể chàng cũng sẽ nhanh chóng bị đồng hóa chuyển biến thành sức mạnh bản thân.

    Như hiện nay, Lục Vân ở trong hoàn cảnh này, bất đắc dĩ chỉ có thể mạo hiểm, ngay từ đầu chàng đã dự báo được tình huống tới sau.

    Nói ra hành động của Lục Vân hơi lỗ mãng. Với tình hình hiện nay của chàng, cho dù thân chàng mang đủ pháp quyết Chánh Tà, cũng không nên mạo hiểm như vậy. May mà Lục Vân tính toán chuẩn xác, nhờ vào những điều kiện ưu việt của bản thân, cuối cùng đã áp chế được luồng sức mạnh đó, bắt nó chuyển thành chân nguyên bản thân vượt qua được cửa ải khó.

    Giữ cho tâm tình không đổi, Lục Vân sau khi thu được sức mạnh rồi, dần dần giảm bớt tốc độ hấp thu, bắt đầu suy xét tính đến bước tiếp theo.

    Trong lòng Lục Vân hiểu rõ, bản thân lần này chỉ là nhờ may mắn, trùng hợp dẫn dắt luồng sức mạnh có tính hủy diệt kia trở thành sức mạnh bản thân.

    Nhưng hiện nay dù sao thực lực chàng không mạnh, một khi hấp thu quá nhiều sức mạnh bên ngoài sẽ khó mà điều khiển được, sẽ bị tai ương lập tức. Vì thế, chàng không thể không cẩn thận, nghiêm túc khống chế luồng sức mạnh hấp thu.

    Ổn định được tình trạng cơ thể, Lục Vân bắt đầu quan sát tình hình xung quanh. Chàng lúc này do bởi pháp quyết Hư Vô Không Ngân, thân thể đang trong một không gian đặc biệt, làn sáng màu đen trước mắt hệt như một tầng kết giới vô hình ngăn trở với bên ngoài, thấy được nhưng khó có thể tổn thương chàng.

    Bốn bề, những làn sáng u ám, xanh lục thẫm kia lộ ra kiểu phân bố. Một bộ phận ở bên ngoài kết giới, một bộ phận trong kết giới, cùng tồn tại với chàng trong không gian kia.

    Những làn sáng đó biến ảo vô thường, nhưng lại có một điểm chung, đó chính là có thể cảm ứng rõ ràng được sự sống động trong cơ thể chàng, tự động tuôn về phía chàng.

    Nhìn thấy tình hình này, Lục Vân tâm hồn chấn động, thật ra Vạn Diệt Cổ Động là nơi như thế nào đây?

    Từ lúc tiến vào đến nay, thời gian đã trôi qua không ít. Trong lúc này, Lục Vân trải qua không ít sự tình, biết được làn sáng màu đen đó có sức mạnh ăn mòn vạn vật, có thể hủy diệt mọi sinh linh. Hơn nữa, những dòng xoáy kia cũng ẩn chứa sát cơ, lại thêm làn sáng u ám, xanh lục thẫm, nếu hy vọng có thì ở đâu đây?

    Nhớ lại ngày trước, tiên tổ trăm đời đã từng nói lấy được Diệt Thần kiếm và Diệt Hồn đao ở Vạn Diệt Cổ Động. Lúc đó, tình trạng tiên tổ gặp phải có giống với những gì chàng đang gặp hay không?

    Nếu như giống nhau, tiên tổ làm sao để vượt qua được cửa quan khó khăn này, thuận lợi lấy được thần binh để bỏ đi? Nếu không giống, ngày đó tiên tổ gặp phải tình huống thế nào đây?

    Những vấn đề này cứ xoay vòng trong não của Lục Vân, cứ mãi vây khốn lấy chàng. Nếu có thể giải mở được, vấn đề trước mắt liền tự nhiên có thể giải quyết, nếu không làm rõ được, kết cục sẽ như thế nào đây?

    Trong không gian đen ngòm, dòng xoáy dần dần tan biến, khi đã thiếu đi sự hấp dẫn của dao động sự sống, mọi thứ liền khôi phục trở lại như trước. Nhưng còn bên này kết giới, những làn sáng âm u, xanh lục thẫm càng lúc càng tích cực, bắt đầu nhấp nhô dao động quanh cơ thể Lục Vân, dần dần thôn tính lấy chàng.

    Thấy vậy, Lục Vân trong lòng lập tức bừng tỉnh, hiểu được những bí ẩn của không gian này. Té ra bất kỳ dao động sự sống nào, chỉ cần tiến vào trong không gian này, liền có thể phá vỡ quy luật bất biến có sẵn, hình thành một khu vực khí đặc biệt.

    Ở nơi này, vô luận là làn sáng màu sắc thế nào đều có thuộc tính giống nhau, đó là hủy diệt và tử vong. Chỉ cần có một vật thể tính chất bất đồng, bọn chúng liền sử dụng mọi biện pháp để thôn tính, đồng hóa, hủy diệt đi.

    Lúc này, Lục Vân sau khi tiến vào, tuy vô cùng cẩn thận cũng không tránh khỏi được, bị ép cho từng bước từng bước đi vào con đường hủy diệt.

    Hiểu được tình hình này, Lục Vân lập tức cảm thấy không ổn, té ra ý nghĩ của Vạn Diệt Cổ Động là hủy diệt mọi thứ, thế thì bản thân vào đây chẳng khác gì chịu chết sao?

    Nghĩ đến đây, tâm tình Lục Vân nặng nề, ánh mắt quét quanh bốn bề, ngoại trừ bóng đêm còn lại là đêm đen, lẽ nào đã dự báo cho vận mệnh bản thân chăng?

    Nhớ lại ở Hải Tâm tuyền, Trọng Sinh từng nói qua, bản thân chàng là người thừa kế của hủy diệt, lẽ nào phải thừa kế luồng sức mạnh này, như vậy nhất định phải hủy diệt bản thân mình trước hết chăng?

    Hoang mang không hiểu, Lục Vân hơi bàng hoàng, cả đời đây là lần đầu chàng không biết phải làm thế nào mới được.

    Thời gian âm thầm trôi xa, khi luồng sức mạnh bao phủ quanh người Lục Vân đột phá được phòng tuyến, chàng mới bừng tỉnh trở lại.

    Nhìn làn sáng nhàn nhạt bốn phía, Lục Vân không hề phản kháng, chỉ đang suy tưởng, tiếp theo bản thân sẽ chết ở đây chăng?

    Với tu vi bản thân, sớm đạt được cực hạn của cảnh giới Quy Tiên, theo người Tu Đạo, đó là vĩnh viễn bất diệt, vượt khỏi sáu đường luân hồi. Cho dù thân thể huyết nhục không còn, nguyên thần cũng vĩnh viễn tồn tại giữa trời đất. Như vậy, sức mạnh phải như thế nào mới có thể hủy diệt bản thân đây?

    Đối mặt với tử vong, Lục Vân tỏ ra hơi điềm nhiên, chàng không sợ chăng? Hay cho là bản thân sẽ không chết đây?

    Trong lúc suy tư, nỗi đau như tim vỡ ngăn chàng suy nghĩ. Thời khắc đó, khi hủy diệt tiến đến, Lục Vân bình tĩnh đột nhiên sinh ra phản kháng, ngạo khí không phục trời không sợ đất lại lần nữa biến thành niềm tin kiên định nghịch thiên của chàng.

    Suy nghĩ xoay chuyển, chân nguyên trong cơ thể Lục Vân bộc phát, hóa thành động lực mạnh mẽ, được sự điều khiển bởi ý thức của chàng, bắt đầu toàn lực phản kích.

    Như vậy, chỉ thấy toàn thân chàng lấp lánh hào quang, sức mạnh ẩn chứa trong kinh mạch được kích thích ra ngoài không hề lưu lại chút nào hóa thành chân nguyên to lớn phân bố ở từng phân từng tấc cơ thịt, hình thành một sự phòng ngự nghiêm cẩn.

    Bên ngoài, những làn sáng hủy diệt đó như ngàn vạn thanh kiếm ánh sáng với những mũi nhọn sắc bén, liên tục không ngừng công kích phòng tuyến của Lục Vân. Khí thế hung mãnh, sức mạnh đáng sợ không bao lâu đã phá được một cửa khẩu, thừa thế xông vào.

    Lục Vân vẻ mặt trắng bệch, chàng yếu ớt tuy có lòng phản kích, nhưng đành chịu bó tay, chỉ biết phòng ngự toàn lực, sử dụng mọi khả năng vận dụng sức mạnh của bản thân.

    Lúc này, chân nguyên trong cơ thể căn bản không đủ sức đề kháng, Lục Vân lập tức thi triển Thái Ất Bất Diệt pháp quyết, phối hợp với Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù, bố trí một tầng phòng ngự mỏng manh trên bề mặt cơ thể, toàn lực duy trì mạch sống.

    Đồng thời, Lục Vân thúc động ý niệm khống chế Càn Khôn Ngọc Bích trước ngực, đẩy sức mạnh ẩn chứa trong nó ra để gia cố sức mạnh phòng ngự của bản thân. Như vậy, ba nơi cùng hành động giúp Lục Vân tạm thời ổn định trận thế.

    Cảm ứng được sự phản kháng của Lục Vân, những làn sáng đ1o nhanh chóng biến chuyển phương pháp, từ việc dũng mãnh xông đến lúc đầu chuyển thành có phương có thức hệt như sóng biển, từng đợt từng đợt ập đến, tần suất thỉnh thoảng lại biến đổi.

    Như vậy, áp lực lên Lục Vân tăng thêm, thân thể yếu ớt không ngừng run rẩy, ánh mắt lộ ra mấy phần bất cam và đau thương.

    Nguy hiểm âm thầm có vẻ bình thường, không một chút dấu hiệu hoa lệ, cũng không có khí thế mạnh mẽ, mọi thứ đều âm thầm đến, âm thầm đi, ai có biết được, trong này ẩn chứa nguy hiểm vô cùng?

    Lục Vân trong lòng buồn bã. Sức mạnh hủy diệt bên ngoài không những mạnh mẽ, còn có trí tuệ vượt khỏi tưởng tượng, hệt như một địch nhân không thấy, dễ dàng vây chàng vào giữa.

    Đối mặt nguy hiểm, Lục Vân trong lòng giận dữ, ngạo khí bất cam, tôn nghiêm không sợ, không cái nào không ủng hộ chàng, khiến chàng liều mạng một trận tử chiến.

    Lúc này, Lục Vân thúc động Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm trong cơ thể hóa thành hai luồng sức mạnh hủy diệt phân bố trên dưới toàn thân, để chống lại sự xâm phạm của ngoại lực.

    Thần binh vừa xuất ra, uy lực bất phàm, lập tức ngăn được sức mạnh hủy diệt bên ngoài, khiến cho Lục Vân tạm thời thoát khỏi nguy hiểm. Nhưng những làn sáng đó hoàn toàn không cam tâm, lại điều chỉnh phương châm chiến lược, đổi thử sang một phương thức mới.

    Nắm lấy thời cơ khó có, Lục Vân trong lòng xoay chuyển, suy tư làm thế nào mới thoát khỏi nguy hiểm. Hiện nay, chân nguyên chàng đã hao hết, vũ khí có thể sử dụng đều đã dùng, có có pháp quyết nào đây có thể đảo chuyển cục diện trước mắt đây?

    Trước hết, Lục Vân nghĩ đến Không Gian Khiêu Dược, dự tính bỏ đi. Nhưng nghĩ lại một chút, bản thân lúc này không nói chân nguyên kém cỏi, cho dù có năng lực thi triển, trong không gian hủy diệt này sợ là cũng khó mà thực hiện được.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1071 – Hủy diệt chi đồ
    Thêm vào đó, Lục Vân lại nghĩ ra một phương pháp, đó chính là thi triển thuật "Trọng Sinh Hoàn Nguyên" để khôi phục chân nguyên tiêu hao.

    Phép này chàng học từ Hải vực, vài lần khi đến lúc quan trọng đã cứu chàng thoát khỏi sự khó khăn. Hiện nay, đang lâm vào đất chết, đây vẫn có thể xem là một phương pháp tốt.

    Nghĩ đến làm liền, Lục Vân không hề trễ nãi. Nhưng có điều khiến Lục Vân không ngờ được, đó chính là quyết định xem ra sáng suốt, lại đẩy chàng nhanh hơn đến cái chết, trực tiếp nhấn chàng xuống vực sâu hủy diệt.

    Thời khắc đó, khi Lục Vân thi triển thuật Trọng Sinh Hoàn Nguyên, một luồng sáng xanh lam nhàn nhạt vây bọc quanh người chàng, khiến khí thế toàn thân chàng gia tăng, một luồng sinh khí bừng bừng khuếch tán bốn bề.

    Kết quả này khiến chàng lòng tràn đầy vui vẻ, chân nguyên nhanh chóng khôi phục, hy vọng sống sót tỏ rõ tăng mạnh. Nhưng chàng quên mất một điểm, biến thành hối tiếc trí mạng của chàng.

    Vạn Diệt Cổ Động, mọi thứ đều quy về nguyên gốc. Bất cứ một dao động sinh mạng nào đều là kình địch của hủy diệt. Ở đây căn bản không cho phép tồn tại.

    Lục Vân từ lúc bắt đầu tiến vào, do bởi dao động sinh mạng mà chịu công kích liên tục, mãi đến khi khí tức của chàng yếu đi, sinh mạng dần dần tàn phai.

    Hiện nay, chàng đột nhiên thi triển thuật Trọng Sinh Hoàn Nguyên, khiến cho sức sống thân thể tăng mạnh, sinh khí bùng phát. Điều này không khác gì gây hấn với Vạn Diệt Cổ Động, tự nhiên không thể buông cho chàng ung dung tự tại được.

    Lúc này, khi chân nguyên Lục Vân ở vào tốc độ khôi phục cao, sức mạnh hủy diệt chung quanh chàng chịu sự ảnh hưởng này, lập tức gia tăng gấp trăm lần, cùng với ý niệm cố chấp không gì ngăn nổi, hung hăng va chạm vào thân thể Lục Vân.

    Thời khắc đó, Lục Vân chân nguyên vừa mới khôi phục, căn bản không cách nào chống cự lại luồng sức mạnh đó, vừa tiếp xúc chàng liền đột nhiên run lên, sau đó phòng ngự vỡ nát, thân thể bị cuốn vào cơn gió lốc hủy diệt.

    Lúc này, Lục Vân bật kêu thảm, trong lòng đột nhiên hiểu được, đáng tiếc đã quá trễ rồi, toàn thân bị cơn lốc hủy diệt xé nát, lập tức bị phân năm xẻ bảy, giây lát đã hóa thành bụi đất.

    Cơ thể huyết nhục bị hủy diệt hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự tồn tại của Lục Vân, nhưng chỉ với nguyên thần lúc này cũng vô cùng gian khổ.

    Không có cơ thể huyết nhục, Hư Vô Không Ngân liền không còn tồn tại, nguyên thần Lục Vân lại quay về không gian tối đen.

    Bốn bề, làn sáng màu đen cảm nhận được sự tồn tại của chàng, lập tức tuôn trào đến, hệt như cá mập ngửi thấy mùi máu, điên cuồng ăn lấy nguyên thần của chàng.

    Đau khổ in sâu rõ ràng vào não Lục Vân, trong ý thức của chàng, nguyên thần của chàng vốn là bất diệt, ngoại trừ có thần khí chí cường bá tuyệt thiên hạ, nếu không sẽ không cách gì hư hao được.

    Nhưng hiện nay, những làn sáng nhỏ bé đó lại đáng sợ vô cùng, dễ dàng cắn nuốt nguyên thần chàng, khiến chàng trở nên yếu ớt không chịu nỗi.

    Cái chết đến đột nhiên như vậy, ngay cả thời gian để hối hạn cũng không hề có. Chàng trở nên đầy hận thù, lưu lại vĩnh viễn trong không gian hủy diệt này.

    Chàng vốn một mình đến đây, để kế thừa sức mạnh hủy diệt, dùng đối phó với Địa Âm, Thiên Sát, ai ngờ kết quả lại trở thành như vậy đây?

    Nhớ lại trước kia, hình bóng Ngạo Tuyết, Thương Nguyệt, Bách Linh hiện lên trong não, đó chính là những gì thân yêu nhất cả đời của chàng, lúc này chỉ còn có thể âm thầm thốt lên câu hẹn gặp lại. Còn về cha mẹ, trong lòng chàng hơi áy náy, nhưng lại không hối tiếc, ít ra ba cô sẽ hiếu kính cha mẹ. Hải Nữ cũng có ba cô chiếu cố, không cần phải lo lắng, trong não lóe lên thêm những bằng hữu khác, đáng tiếc lại đã …

    Một tiếng kêu thảm vang lên từ miệng Lục Vân, nhưng không hề tan ra trong không gian. Ở đây vạn vật đều bị tiêu diệt, cho dù âm thanh cũng không tồn tại.

    Giữa không trung, nguyên thần Lục Vân lấp lánh ánh sáng nhàn nhạt, nhìn từ xa hệt như một người nhỏ bé, chỉ chừng ba thước. Bốn bề, làn sáng màu đen càng tô rõ sự tồn tại của Lục Vân, chỉ thấy tứ chi của chàng dần dần tàn khuyết đi, toàn thân không ngừng run rẩy, vẻ mặt đau khổ vô cùng.

    Cảnh tượng này kéo dài giây lát, sau đó tứ chi Lục Vân biến mất, tiếp đó là đầu cũng bị phá vỡ, nguyên thần dần dần tan nát.

    Ở tại chỗ đó, một phù chú ánh sáng màu bạc lúc này xuất hiện, tiếp theo đó chính là một phù chú ánh sáng màu đỏ, sau đó là một tấm ngọc bích xanh đỏ đan xen, một đóa hoa sen màu đỏ sẫm, cùng với một thanh đao nhỏ đen ngòm và một thanh kiếm nhỏ bảy màu, khoảng cách giữa chúng vài thước, đứng yên tại chỗ.

    Lục Vân biến mất rồi, cho dù cơ thể huyết nhục hay nguyên thần lúc này đều không hề tồn tại, gần như chỉ lưu lại sáu thứ lấp lánh ánh sáng nơi này.

    Đây là những di vật của chàng, đều là những thứ gì đây? Chàng trước đây một lúc đã trải qua chuyện gì, bị hủy diệt như thế nào đây?

    Về điểm này thật ra rất phức tạp. Trước hết hãy bàn từ phòng ngự của Lục Vân.

    Lúc đó, chàng dùng Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù, dựa vào sức mạnh của Càn Khôn Ngọc Bích tạm thời duy trì được trận cước. Nhưng sau đó sức mạnh hủy diệt từ bên ngoài chuyển đổi phương thức, khiến chàng không còn cách nào khác phải thi triển Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm, ổn định tình hình.

    Theo lý thuyết, Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm là thần binh cực mạnh, sức phòng ngự của nó thiên hạ khó thấy, sức mạnh hủy diệt bên ngoài không có khả năng công phá được. Nhưng Lục Vân quên mất một điểm, đao và kiếm này đều xuất thân từ Vạn Diệt Cổ Động, đặc tính của bọn chúng những làn sáng hủy diệt ở đây làm sao không hiểu rõ, lại không có cách đối phó được chăng?

    Thêm nữa, Lục Vân trước đây để ngăn cản sự khuếch tán của sức mạnh hủy diệt trong não, dùng thần kiếm gác cửa khẩu, sau đó đột nhiên điều Diệt Thần kiếm đi, sức mạnh hủy diệt trong não lập tức trở thành uy hiếp trí mạng. Điều này cũng giải thích vì sao sau khi tứ chi của nguyên thần chàng bị thôn tính thì đầu bị nổ tung trước hết.

    Còn việc sau khi Lục Vân chết đi lưu lại sáu di vật, thứ nhất chính là Trấn Hồn phù màu bạc. Thứ hai chính là Hóa Hồn phù màu đỏ. Thứ ba chính là Càn Khôn Ngọc Bích hai màu xanh đỏ đan xen. Thứ tư chính là Vong Linh trớ chú màu đỏ. Còn lại chính là Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm.

    Trong đó, đáng để kể đến chính là Vong Linh trớ chú, đó chính là lời nguyền tà ác ngày đó Vong Linh tôn chủ trước khi chết đã gieo vào, dùng hình dạng hoa sen màu đỏ để tồn tại, được xưng tụng là một trong ba đại trớ chú trong thiên hạ, cùng dương danh với Thiên Thế huyết chú năm xưa của Dương Thiên, nhưng ác độc hơn.

    Lời nguyền này trước giờ vẫn chiếm cứ bên trong cơ thể Lục Vân, hệt như một bóng hình của chàng, nơi nào có ánh sáng liền tồn tại vĩnh viễn.

    Hiện nay, Lục Vân bị tiêu diệt cả hồn lẫn xác, đóa hoa sen máu tà ác này không nơi tồn tại, liền dùng hình dạng nguyên gốc của nó xuất hiện trong không gian hủy diệt này.

    Một đời Lục Vân gặp kỳ ngộ liên miên, nhưng cuối cùng không thoát khỏi cái chết. Đây có thể tính là bất ngờ? Hay có lẽ đây là một loại nguyền rủa của ông trời với chàng chăng?

    Sáu di vật, Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù thuộc về hai dạng năng lượng đặc biệt, không hề có dao động sinh mạng, không hề có hình dạng cố định, cần phải sống kí sinh trên người hoặc bên trong một linh thể nào khác mới có thể phát huy công hiệu.

    Càn Khôn Ngọc Bích chính là báu vật vô cùng của trời đất, thừa hưởng tinh hoa của trời đất mà sinh ra, không trải qua luân hồi, không bị sống chết, vì thế không chịu giới hạn của sức mạnh hủy diệt. Còn lại Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm vốn xuất thân từ đây, đương nhiên càng không sợ gì cả.

    Như vậy, năm loại vật đó có đặc điểm riêng, trước sau biến mất trong không gian đen tối, chỉ còn lại hoa sen đỏ máu lấp lánh ánh sáng.

    Vong Linh trớ chú chính là một loại tà ác có ý niệm, liên tục cố ý chiếm lấy não của Lục Vân, để khống chế chàng. Vì vậy có thể thấy, đây là một loại năng lượng có dao động sinh mạng, biết được suy xét và phân tích, hệt như một dạng nguyên thần.

    Loại vật thể này tồn tại trong Vạn Diệt Cổ Động chính là sự tuyệt đối không được phép, vì thế làn sáng màu đen trong không gian nhanh chóng vây phủ lấy nó, bắt đầu tấn công nó.

    Phát hiện được nguy hiểm, hoa sen máu tự nhiên cực lực phản kháng, điều này sao với sự chống đối ép buộc của Lục Vân cũng hệt như nhau. Nhưng điều nó không ngờ được, sức mạnh hủy diệt nơi này so với sự ép buộc của Lục Vân lúc trước còn mạnh mẽ hơn ngàn hơn trăm lần, lại không nơi ẩn núp, chỉ còn cách chống lại mà thôi.

    Như vậy, đó hoa sen máu liều mạng tranh đấu, nhưng cuối cùng cũng không chống đỡ được bao lâu, dần dần đi vào con đường hủy diệt.

    Trong không gian đen ngòm vĩnh viễn không thay đổi.

    Khi đóa sen máu đã tan biến, dòng xoáy bốn bề bắt đầu mất đi, mọi thứ hệt như chưa từng phát sinh, chỉ ai lại biết được, Lục Vân, người được xưng tụng là kỳ tại đệ nhất thiên hạ, là kẻ nghịch thiên lại chết ở nơi đây?

    Vạn Diệt Cổ Động, ngàn đời vẫn vậy, sinh khí bị diệt tuyệt, vì sao lại như vậy?

    Ngày đó, tiên tổ Lục Vân, ông phải làm thế nào mới có thể thoát được kiếp nạn hủy diệt đây?...

    Rời khỏi sơn cốc có Nạp Tuyết Thiên Hoa, Liệt Thiên trên đường đi vẻ mặt trầm ngâm, rõ ràng hơi rầu rĩ không vui.

    Bạch Như Sương không nói gì cả, trong lòng nàng biết rõ, lúc này đây, yên lặng mới là sự cần thiết đối với Liệt Thiên.

    Đối với Bạch Như Sương, khó khăn của Liệt Thiên có liên quan đến bản thân nàng, tuy nàng hy vọng Liệt Thiên vui vẻ, nhưng tình thế hiện nay nàng làm sao có thể nói những chuyện như vậy đây?

    Phát hiện được sự yên lặng của nàng, Liệt Thiên đang tiến lên đột nhiên quay đầu hỏi:

    - Nghĩ gì vậy, vì sao nàng không nói lời nào?

    Bạch Như Sương thấy Liệt Thiên cất tiếng, điềm nhiên cười nói:

    - Không có gì, thiếp chỉ đang nghĩ, thiên hạ hiện nay chàng phải làm thế nào mới có thể đoạt lấy được.

    Liệt Thiên ánh mắt hơi thay đổi, hỏi lại:

    - Nàng thật sự hy vọng ta thống nhất được thiên hạ?

    Bạch Như Sương cười đáp:

    - Đây là tâm nguyện cả đời của chàng, không phải vậy chăng?

    Liệt Thiên hơi cảm xúc, nhẹ giọng nói:

    - Tâm nguyện của ta có hai điều, nhưng có thể thực hiện cùng lúc được chăng?

    Bạch Như Sương né ánh mắt của Liệt Thiên, vuốt ve bờ vai đỏ hồng của Liệt Thiên, nhỏ giọng nói:

    - Tâm nguyện phải được hoàn thành từng thứ từng thứ, có thể đồng thời thực hiện cả hai được chăng?

    Liệt Thiên không hiểu ý nàng, theo lời nàng nói:

    - Đúng thế, tâm nguyện cần phải hoàn thành từng thứ một, hay có lẽ ta đã quá nóng nảy rồi.

    Quay đầu lại, Bạch Như Sương vẻ mặt hơi cười nhẹ, dấu đi tia nhìn thương cảm, cười nhẹ nói:

    - Biết được là tốt rồi, chúng ta đi từng bước, không cần phải gấp rút để đi lầm đường.

    Thấy nàng cười nhẹ, Liệt Thiên lập tức hết đi phiền não, gật đầu nói:

    - Muốn đạt được thiên hạ, cẩn thận là quan trọng, quả thật không thể hoảng hốt được.

    Nép vào người Liệt Thiên, Bạch Như Sương lẩm bẩm nho nhỏ:

    - Thiên, tình thế lần này không so được với ngày trước, trong lòng chàng suy nghĩ như thế nào đây?

    Liệt Thiên trầm giọng nói:

    - Nhân gian hiện nay có thêm Địa Âm, Thiên Sát, Vu Thần, Lục Vân bốn đại cường địch, so với ngày trước có phần nguy hiểm hơn nhiều. Muốn đánh bại bọn họ thống nhất thiên hạ, chỉ bằng một mình ta thì không đủ sức.

    Bạch Như Sương nói:

    - Chàng dự tính khơi mào nội chiến trong bọn họ, sau đó mới chọn lựa thời cơ thích hợp để ra tay?

    Liệt Thiên đáp:

    - Tình thế hiện nay chỉ có thể như vậy, nếu không ai cũng khó mà đạt được thiên hạ.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1072 – Ứng đối chi pháp (Biện pháp ứng biến)
    Bạch Như Sương nhẹ giọng nói:

    - Thiên, trong năm thế lực, Yêu vực nhân số nhiều nhất, đây chính là một ưu điểm cũng là một khuyết điểm, chàng có nghĩ qua chưa?

    Liệt Thiên vẻ mặt hơi biến, trầm ngâm nói:

    - Ý của nàng ta hiểu rõ, nhưng đây không phải là điều quan trọng.

    Bạch Như Sương hỏi:

    - Thế nào mới là chuyện quan trọng đây?

    Liệt Thiên nhìn về phía xa xa, trầm giọng nói:

    - Có bao nhiêu người có thể đi đến cuối cùng mới là chuyện quan trọng.

    Bạch Như Sương cười cười, hơi đau thương, nhỏ nhẹ nói:

    - Đúng thế, có mấy người có thể đi đến cuối con đường đây? Ai là người rời đi đầu tiên đây?

    Liệt Thiên nghe vậy vẻ mặt biến hẳn, ánh mắt bộc phát một luồng hào quang rực rỡ, ngạo nghễ nói:

    - Điều này phải xem bản lĩnh ai mạnh, vận khí tốt mà thôi.

    Bạch Như Sương ngửng đầu nhìn Liệt Thiên ngưỡng mộ, khuôn mặt đường nét mạnh mẽ đầy mị lực khiến nàng không khỏi ngây dại.

    - Thiên, chàng dự tính chủ động xuất kích phải không?

    Liệt Thiên vẻ mặt kiên nghị, nghiêm túc nói:

    - Tiên hạ thủ vi cường, ta sao không thể đặt cơ hội vào tay người khác đây.

    Bạch Như Sương cười nhẹ nói:

    - Tự tin dâng lên, ngạo nghễ giữa trời, bá chủ Yêu vực, xưng vương Thất giới. Nỗ lực lên, đừng khiến thiếp phải thất vọng.

    Liệt Thiên nhìn nàng, trong lòng kích động nói:

    - Yên tâm đi, thiên hạ và nàng, cả hai ta đều phải đạt được.

    Cảm nhận được sự kiên định của Liệt Thiên, Bạch Như Sương khuôn mặt xinh đẹp hiện lên nụ cười nhẹ hạnh phúc, không khỏi ôm lấy Liệt Thiên, chầm chậm nhắm đôi mắt lại.

    Liệt Thiên nhìn thấy hình dáng kiều mị của nàng, khuôn mặt uy nghiêm toát ra vẻ nhu hòa, vừa vuốt ve mái tóc của nàng, vừa tiếp tục bay, không bao lâu đã về đến trên không sơn cốc cao thủ Yêu vực đang nghỉ ngơi.

    Buông tay ra, Liệt Thiên liếc xuống dưới chân, kinh ngạc nói:

    - Huyền Dạ và Long Lang đều không có ở đây, lẽ nào bọn họ đã bắt đầu hành động rồi?

    Bạch Như Sương nói:

    - Có cao thủ Yêu vực bên dưới, hỏi qua là biết thôi.

    Liệt Thiên theo lời hạ xuống, hỏi cao thủ Yêu vực đến đón:

    - Huyền Dạ và Long Lang đang ở đâu?

    Một cao thủ Yêu vực cung kính đáp lại:

    - Khải bẩm Yêu Hoàng, hai vị đại vương thống lĩnh binh lực vòng qua Trừ Ma liên minh, dự tính trước hết thống nhất Tu Chân giới, chuẩn bị cho việc tương lai thống nhất thiên hạ.

    Liệt Thiên giương đôi mày rậm, phất tay nói:

    - Được, ta biết rồi, các ngươi đã tra ra được tình hình của Vu Thần chưa, nhanh chóng báo lại.

    Bạch Như Sương nhìn cao thủ Yêu vực kia rời đi, nhỏ nhẹ hỏi:

    - Chàng dự tính đưa Vu Thần thành mục tiêu hàng đầu chăng?

    Liệt Thiên điềm nhiên đáp:

    - Trong những địch nhân hiện nay, Địa Âm, Thiên Sát đều đi một mình, Lục Vân và ta có quan hệ phức tạp, duy có Vu Thần là mục đích tốt nhất. Hơn nữa, Lục Vân tính tình cao ngạo, có thể kiềm chế Địa Âm Thiên Sát, Vu Thần lại âm hiểm xảo trá, chỉ biết đánh lén sau lưng.

    Bạch Như Sương gật đầu lại nói:

    - Còn Hư Vô giới? Chàng dự tính làm thế nào đây?

    Liệt Thiên không hề đáp lại ngay, trầm ngâm rất lâu mới than nhẹ:

    - Nếu như ta thật sự là con trời, vì sao ta lại ở Yêu vực, chịu sự bài xích và chống đối của sáu giới còn lại đây?

    Bạch Như Sương sửng sốt, sau đó than thở:

    - Có lẽ con trời không nhất định phải thuận theo ý trời, cũng như loại nghịch thiên Lục Vân vậy, hắn thật ra cũng không xấu.

    - Như vậy, thân phận con trời lại có tác dụng như thế nào đây?

    Hơi mơ hồ, Liệt Thiên mở miệng hỏi.

    Bạch Như Sương nghĩ một chút, trầm ngâm đáp:

    - Có thể liên quan đến kẻ nghịch thiên, nếu không sao hai người lại gặp gỡ đây? Thái Âm xuất hiện, Thất Giới hỗn loạn, thuận theo trời mà sinh, nghịch trời mà chuyển biến. Chàng và Lục Vân có chỗ tương tự, có chỗ ngược nhau, vận mệnh cuối cùng có khả năng liên quan đến thân phận của hai người.

    Liệt Thiên ánh mắt cổ quái, tự hỏi:

    - Theo trời, nghịch trời, vốn ngược với nhau, ta và Lục Vân, địch hay bạn khó phân biệt được. Cuối cùng, giữa hai cùng ta cần một trận quyết chiến sinh tự hay là kết cục khác đây?

    Bạch Như Sương lắc đầu đáp:

    - Thân phận hai người nhất định ai cũng không cách nào nhìn rõ được, kết quả cuối cùng lúc này còn khó mà định đoạt được.

    Liệt Thiên nghe vậy, cau mày nói:

    - Nói như vậy, ân oán giữa ta và Hư Vô Giới Thiên cũng khó mà phân định được chăng?

    Bạch Như Sương không nói gì, vấn đề này làm sao nàng có khả năng hiểu biết được đây?...

    Hoàng hôn, bầu trời mây đen bao phủ, từng trận cuồng phong gào thét, một bầu không khí sắp sửa mưa như trút nước ngập tràn trên không trung sơn cốc Trừ Ma liên minh đang ở tạm.

    Nhìn về xa xa, Trần Ngọc Loan vẻ mặt nghiêm nghị, trong lòng mơ hồ rung động, phảng phất như mưa to sắp đến, báo hiệu cho chuyện gì đây.

    Đột nhiên, bầu trời sáng lên, sau đó truyền đến một tiếng sấm vang trời, ngay liền đó mưa to như trút nước, sấm sét chớp lên, cuồng phong gào thét giận dữ.

    Giữa không trung, Trần Ngọc Loan bình tĩnh như thường, toàn thân ánh xanh nhàn nhạt ngăn cách nước mưa ngoài một trượng, hình thành một lồng khí trong suốt.

    Trên mặt đất, một bóng người lóe lên, Quy Vô đạo trưởng đến bên nàng, nhỏ nhẹ nói:

    - Vừa có đệ tử báo lại, đại quân Yêu vực chia làm hai đường, do Thủy Kỳ Lân Huyền Dạ và Tam Nhãn Long Lang thống lĩnh đi vòng qua phạm vi thế lực chúng ta, trên đường tiến về phía Nam.

    Trần Ngọc Loan thôi nhìn, điềm nhiên đáp:

    - Mưa to sắp đến, nhân gian rung chuyển, thời khắc cuối cùng sắp đến, hẳn phải dùng toàn lực ứng phó rồi.

    Quy Vô đạo trưởng kinh ngạc nhìn nàng, hỏi lại:

    - Minh chủ dự tính chủ động xuất kích?

    Trần Ngọc Loan đáp:

    - Mưa to như vậy, lan khắp thiên hạ làm sao có thể núp được đây?

    Quy Vô đạo trưởng tán đồng đáp:

    - Minh chủ tính toán rất sâu xa, né tránh không phải là biện pháp, phải ra tay thì tuyệt đối không nhượng bộ.

    Trần Ngọc Loan nói:

    - Truyền lệnh xuống, các thành viên của liên minh chuẩn bị cho tốt, sớm mai xuất phát.

    Quy Vô đạo trưởng trong lòng chấn động, hỏi lại:

    - Mục tiêu ở đâu?

    Trần Ngọc Loan cười cười, hơi cao thâm khó lường đáp lại:

    - Nam mà Bắc, Bắc mà Nam, ngươi đến ta đi, lập trường không hề thay đổi.

    Quy Vô đạo trưởng không hiểu, nghi hoặc lên tiếng:

    - Minh chủ, câu này …

    Trần Ngọc Loan cắt lời:

    - Đừng nóng nảy, sớm mai ông sẽ biết thôi, đi đi.

    Nói rồi tiếp tục nhìn về phía xa xa, thưởng thức chớp điện rực rỡ trong mưa to.

    Bầu trời nhanh chóng tối đen.

    Đêm nay, mưa to không ngừng, sấm sét gào thét, Trần Ngọc Loan cứ vậy đứng yên cả đêm, mãi đến khi mưa ngừng mới quay lại mặt đất.

    Từ Đồ Thần Phong yên lặng đứng ở cạnh cửa, ân cần nhìn nàng, ánh mắt thẳng thắn không chút giấu diếm.

    Trần Ngọc Loan cười nhẹ, lắc đầu không nói gì, bước thẳng vào trong phòng.

    Ở đó, những nhân vật trọng yếu của liên minh đều có mặt. Mọi người ánh mắt phức tạp đều nhìn nàng.

    Trần Ngọc Loan mỉm cười bình tĩnh lên tiếng:

    - Nhiều người nhìn ta như vậy hệt như ta là một loại quái vật, mùi vị này có phần kỳ diệu thật.

    Mọi người không nói không cười, không khí rõ ràng hơi khẩn trương.

    Ngồi ở phía trên, Trần Ngọc Loan nhìn bốn phía, nụ cười mất đi, trầm giọng nói:

    - Mọi ngươi có tâm sự sao không nói thẳng ra đi.

    Văn Bất Danh lên tiếng:

    - Chúng ta đến đây chủ yếu muốn hỏi đến chuyện xuất phát sáng ngày mai, minh chủ thật ra đang suy nghĩ thế nào đây?

    Trần Ngọc Loan điềm nhiên trả lời:

    - Nếu các vị đã đến rồi, tất nhiên có suy nghĩ lo lắng hay bất đồng, thế hãy nói trước suy nghĩ của các vị ra đi.

    Văn Bất Danh nói:

    - Chuyện này chúng ta thương nghị qua rồi, thấy thối lui không phải là biện pháp, nhưng ngang nhiên giao chiến thẳng thắn với đại quân Yêu vực thế thì hai bên đều thương vong, vì thế không nên lỗ mãng.

    Trần Ngọc Loan hỏi:

    - Nói như vậy, các vị đang khuyên ta tạm thời không được vội vàng, trước hết hoãn lại đã rồi mới ra quyết định sau phải không?

    Quy Vô đạo trưởng nói:

    - Chúng ta chủ yếu cân nhắc đến tình hình phe ta, không muốn có thương vong quá lớn, vì thế hy vọng khảo xét thận trọng toàn diện, chu đáo hết mức.

    Trần Ngọc Loan cười nhẹ nói:

    - Được, suy nghĩ của các vị như vậy rất đúng, thế có kế hoạch hay đối sách hay nào không?

    Hơi hơi lắc đầu, Quy Vô đạo trưởng đáp:

    - Đang chưa nghĩ được biện pháp thỏa đáng, vì thế mới vội vã tìm minh chủ, hy vọng tạm hoãn lại một bước.

    Câu trở lời này không hề khiến Trần Ngọc Loan kinh ngạc, nàng khẽ lẩm bẩm:

    - Mưa to đến, hoa lê rơi rụng, có lòng nhưng không có sức nên đau thương. Cơn cuồng phong ngừng lại, bụi rơi rụng, hoa tàn khó quay về được.

    Kinh ngạc nhìn nàng, mọi người vẻ mặt cổ quái, hoặc bất ngờ, hoặc cảm xúc, nhất thời không gian yên lặng không một tiếng động.

    Một lúc sau, Dương Thiên mới cất tiếng:

    - Minh chủ có thể cho chúng ta biết, hành động ngày mai theo kế hoạch của minh chủ thế nào?

    Thiên Mục Phong cũng nói:

    - Đúng thế, minh chủ trước đây nói Nam mà Bắc, Bắc mà Nam, ngươi đến ta đi, lập trường không thay đổi. Câu này ý là như thế nào đây?

    Trần Ngọc Loan bật cười thần bí, không đáp mà hỏi ngược:

    - Tình thế nhân gian hiện nay, mọi người cố kỵ lớn nhất chính là điều gì đây?

    Văn Bất Danh đáp:

    - Tự nhiên là thực lực của Yêu vực, cùng với quan hệ giữa hai bên. Theo tình hình hiện tại, đại quân Yêu vực số lượng rất nhiều, vượt gấp mười lần chúng ta, lại thêm giữa Yêu Hoàng và Lục Vân quan hệ không rõ ràng, chúng ta lúc này trở mặt không phải không khéo hóa rồ chăng?

    Quy Vô đạo trưởng bổ sung:

    - Với thực lực chúng ta, dùng toàn lực cũng không chút hy vọng, chỉ cần Yêu Hoàng Liệt Thiên nhúng tay vào, đến lúc đó những người dưới chúng ta tất nhiên sẽ bị thương vong, đây chính là điều mọi người đều hy vọng không xảy ra.

    Trần Ngọc Loan gật đầu đáp:

    - Điểm này đúng là phải thận trọng, dù sao sinh mạng cũng đáng quý. Nhưng mọi người thật sự cho rằng, tình thế lúc này nhất định bất lợi cho chúng ta sao?

    Văn Bất Danh hỏi ngược lại:

    - Lẽ nào minh chủ có kế hoạch hay nào chăng, có thể đảo chuyển tình thế trước mắt?

    Trần Ngọc Loan tinh nghịch mỉm cười, trừng mắt mọi người nói:

    - Các vị cảm thấy thế nào đây?

    Mọi người nghi hoặc, nàng thật sự có phương pháp hay nào chăng? Suy nghĩ không hiểu được, mọi người chỉ đành đưa mắt nhìn nàng.

    Thấy thế bật cười, Trần Ngọc Loan lên tiếng:

    - Hiện nay, đại quân Yêu vực nếu đã đi vòng qua chúng ta xuống phía Nam, mục đích tất nhiên chính là tạm thời bỏ qua chúng ta, trước hết thống nhất những nơi khác trước, sau đó mới tính đến chúng ta. Như vậy, bọn chúng cũng không phá vỡ mối quan hệ giữa Yêu Hoàng và Lục Vân, lại còn lo trước tính sau, nắm lấy quyền chủ động trong tay bọn họ.

    Văn Bất Danh nói:

    - Đúng thế, đây chính là chỗ thông minh của bọn chúng, hoàn toàn không xông thẳng đến chúng ta. Một khi chúng ta trở mặt trước, bọn họ liền mượn cớ, lúc đó Lục Vân rơi vào cục diện xấu hổ. Như vậy, danh không chính thì ngôn không thuận, sau này gặp phải bọn họ, chúng ta liền bị thua thiệt về lý.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1073 – Sơ ngộ Thiên Sát
    Trần Ngọc Loan không chút lo lắng, cười nhẹ nói:

    - Nam mà Bắc, Bắc mà Nam, ngươi đến ta đi, lập trường không thay đổi. Nếu như bọn họ đi xuống phía Nam, thế thì chúng ta lại đi lên phía Bắc. Bọn chúng muốn thống nhất Tu Chân giới, chúng ta lại loại trừ yêu ma quỷ quái, giải phóng từng phần nơi bọn chúng vốn chiếm giữ. Như vậy ngươi đến ta đi, nhớ không được giao chiến thẳng mặt với bọn họ để không làm tổn hại thể diện của nhau, mọi người trong lòng đều biết rõ ràng, vẫn duy trì lập trường tương đồng như cũ, chỉ thay đổi phương hướng mà thôi!

    Nghe vậy, mọi người rất mừng, vô cùng kinh ngạc trước suy nghĩ của nàng, vỗ tay khen ngợi kế hoạch của nàng.

    Thiên Mục Phong tán thưởng:

    - Mưu kế của minh chủ rất cao, quả thật khiến người ta phải mở rộng tầm mắt.

    Phật Thánh Đạo Tiên cười ha hả nói:

    - Nha đầu càng lúc càng lợi hại.

    Dương Thiên cười nói:

    - Đối sách như vậy tuyệt vời, cũng quả thật chỉ có minh chủ nghĩ ra.

    Bắc Phong nói:

    - Đúng thế, đây quả thật chính là rút củi đáy nồi, khiến cao thủ Yêu vực ngậm bồ hòn làm ngọt, có đau cũng không nói được, đến cuối cùng uổng công chẳng được việc gì!

    Ân Hồng Tụ cười nói:

    - Bây giờ nếu đã có diệu kế, mọi người cũn không cần phải lo lắng, hay là ai nấy đi làm việc của mình.

    Quy Vô đạo trưởng nói:

    - Ân cô nương nói đúng, bây giờ không có gì lo lắng, mọi người nắm chắc thời gian chuẩn bị, chúng ta xuất phát đúng giờ. Ở đây, hãy để minh chủ được nghỉ ngơi một lát, ăn chút gì trước, lúc đó mới đủ tinh lực để chỉ huy mọi người.

    Nói rồi đứng lên trước hết, kêu mọi người rời đi.

    Đầu giờ sáng, Trần Ngọc Loan trang điểm lại một chút, toàn thân ngập đầy khí chất thánh khiết và uy nghiêm.

    Đến giữa sơn cốc, thấy vài ngàn đệ tử liên minh trước mắt, Trần Ngọc Loan mở lời:

    - Vì hòa bình nhân gian, hãy để chúng ta hiến dâng sức lực của từng người! Bây giờ, chúng ta phân binh ba đường đi thẳng về phía Bắc, đạo thứ nhất do Quy Vô đạo trưởng thống lĩnh, Càn Nguyên chân nhân, Thiên Mục Phong, Dao Quang, Đồ Thiên, Ân Hồng Tụ cùng đi. Đạo thứ hai do ta thống lĩnh, Tư Đồ Thần Phong, Phật Thánh Đạo Tiên và Lưu Tinh tiền bối cùng đi. Đạo thứ ba do Văn Bất Danh thống lĩnh, Dương Thiên, Bắc Phong và Khiếu Thiên đi theo. Xuất phát!

    Một tiếng hạ lệnh, Quy Vô đạo trưởng bay ra trước, chỉ huy rất nhiều đệ tử liên minh, tất cả đâu vào đấy bay thẳng ra ngoài sơn cốc.

    Bên cạnh, năm đại cao thủ nhanh chóng đi theo hai bên, chầm chậm di động về phía xa, không bao lâu đã biến mất.

    Thấy vậy, Trần Ngọc Loan phất tay, nhóm đệ tử liên minh thứ hai hô to một tiếng, theo sự thống lĩnh của nàng ai nấy tự ngự khí bay lên, tất cả như một vùng mây đen bay thẳng về phía xa xa.

    Văn Bất Danh dừng lại một chút, đợi hai nhóm đi trước đã không còn hình dáng mới thống lĩnh những đệ tử còn lại, không nhanh không chậm đi về phía Bắc.

    Hành động quy mô lớn bắt đầu triển khai từ bây giờ. Tiếp theo, kết cục gì đang chờ đợi đệ tử liên minh đây? Chuyến lên Bắc của bọn họ có ảnh hưởng thế nào đến nhân gian, đến Yêu vực và thiên hạ đây?

    Trận chiến cuối cùng sắp sửa khai hỏa, trong cuộc truy đuổi cuối cùng, ai có thể đoạt được thiên hạ, ai có thể cười ngạo trời đất?

    Buồn vui đau thương, ai khóc ai cười, đúng hay sai, ai có thể biết được đây?

    Nhìn chân trời gió nổi mây bay, hỏi sông núi ai người không ngã? Cười ân oán thế gian đan xen, đến cuối cùng mọi thứ kết thúc.

    Sáng sớm, Liệt Thiên và Bạch Như Sương chầm chậm bước trong rừng núi, hít thở không khí trong lành.

    Lúc này, một cao thủ Yêu vực đột nhiên xuất hiện, cung kính hành lễ với Yêu Hoàng Liệt Thiên rồi cất tiếng:

    - Bẩm hoàng đế, đã tìm được nơi Vu Thần ẩn thân, hắn hiện nay đang ở trong một vùng núi lớn cách cốc này ngoài bảy trăm dặm. Còn về vị trí cụ thể hiện không thể khẳng định được, bởi vì thuộc hạ đã phái ra mười sáu vị cao thủ đến gần, kết quả không một người nào quay lại, vì thế chỉ biết phạm vi đại khái.

    Liệt Thiên vẻ mặt hơi lạnh, hỏi lại:

    - Phía Huyền Dạ và Long Lang tình hình thế nào?

    Cao thủ đó đáp lại:

    - Hai vị đại vương tiến quân thuận lợi, đã vòng qua phạm vi thế lực của Trừ Ma liên minh, đang đánh thẳng một mạch, không mấy ngày nữa có thể loại trừ những thế lực đối lập, hoàn thành bá nghiệp thống nhất nhân gian.

    Gật đầu nhè nhẹ, Liệt Thiên nói:

    - Được, ngươi đi truyền lệnh, lập tức tiến thẳng về phía Vu Thần, chúng ta đi gặp hắn một phen.

    Cao thủ kia vâng một tiếng, lập tức lắc mình đi liền.

    Bạch Như Sương hơi lo lắng, nhẹ giọng nói:

    - Vu Thần quỷ kế đa đoan, lần này chúng ta phải vô cùng cẩn thận.

    Liệt Thiên ngạo nghễ đáp:

    - Yên tâm đi, có ta ở bên nàng, ai cũng không thể hại được nàng.

    Bạch Như Sương bật cười êm ái, thân thể nép vào lòng Liệt Thiên, hạnh phúc nhắm chặt mắt lại.

    Cũng đúng lúc này, ở trên một ngọn núi cách đó vài trăm dặm, Vu Thần đang nhìn về phía xa xăm, khuôn mặt xấu xí hiện lên nụ cười mơ hồ.

    Hách Triết cung kính đứng bên, hệt như một cái bóng của Vu Thần.

    - Chủ nhân, cao thủ Yêu vực thường xuyên xuất hiện, rõ ràng bọn chúng đã phát hiện được tung tích của chúng ta.

    Vu Thần điềm nhiên trả lời:

    - Điều phải đến cuối cùng cũng đến, hà tất phải để ý đến làm gì.

    Hách Triết nói:

    - Chủ nhân, lúc này nếu chúng ta thẳng thắn giao chiến với bọn chúng dường như hơi bất lợi.

    Vu Thần bình tĩnh trả lời:

    - Không cần phải lo lắng, địch tiến thì ta lùi, bổn thần không dự tính liều mạng với bọn chúng. Hơn nữa, Yêu Hoàng chuyến này cũng không chiếm được tiện nghi, vừa hay chúng ta có cơ hội.

    Hách Triết không hiểu, hỏi lại:

    - Ý chủ nhân nói là …

    Khuôn mặt xấu xí của Vu Thần lộ ra nụ cười quỷ bí, nhẹ giọng nói:

    - Không cần phải gấp, ngươi sẽ nhanh chóng biết thôi. Bây giờ, ngươi hãy dẫn Bạch Quang đến đây, còn những chuyện khác không cần phải quan tâm.

    Hách Triết trong lòng đầy nghi hoặc, nhưng lại không hỏi, lập tức theo lệnh đi ra.

    Đợi khi Hách Triết đã đi, Vu Thần đột nhiên cười lớn, giọng đắc ý nói:

    - Liệt Thiên, ngươi muốn đối phó với ta lại quên rằng ta cũng muốn đối phó với ngươi, lần này ngươi hãy chờ đó mà hối hận. Ha ha ha …

    Đầu giờ sáng, Liệt Thiên cùng Bạch Như Sương dẫn hơn mười cao thủ Yêu vực rời khỏi sơn cốc đi tìm Vu Thần.

    Trên đường đi, một đoàn người cưỡi gió bay đi, xuyên qua những vùng mây trắng, tốc độ rất nhanh, chỉ một lúc đã bay được hơn hai trăm dặm.

    Lúc này, Chiêu Hồn sứ giả trên vai Bạch Như Sương (Hồng Hồng) đột nhiên mở miệng nói:

    - Là duyên hay là nghiệt, là tụ hay tán, lòng trời khó dò, chỉ một ý niệm.

    Bạch Như Sương biến sắc, không hiểu hỏi:

    - Hồng hồng, ngươi muốn nói điều gì, vì sao không nói rõ ràng ra?

    Liệt Thiên ánh mắt nặng nề, quát lên:

    - Mọi người cẩn thận, có nguy hiểm …

    Câu còn chưa dứt, phía trước liền vang lên tiếng kêu thảm thiết, bốn cao thủ Yêu vực dẫn đường lập tức chết ngay tại chỗ.

    Gầm lên một tiếng, Liệt Thiên toàn thân khí thế bộc phát, một luồng bá khí vương giả trải ra bốn phía, hình thành một vùng không khí đặc biệt giữa bầu trời.

    Bên cạnh, Bạch Như Sương vẻ mặt kinh ngạc, cùng với một cao thủ Yêu vực trốn sau lưng Liệt Thiên, bất an nhìn về phía trước.

    Mây đen quay cuồng, gió lốc không ngừng. Chỉ thấy một bóng hình đen tuyền ngạo nghễ giữa không trung, mây bốn bề tự động tản ra.

    Đó là một yêu quái toàn thân sát khí bức người, khuôn mặt xấu xí, hai cánh màu đen, chín cái đuôi dựng đứng, tất cả gộp lại tạo thành một hình bóng quen thuộc, đó chính là Thiên Sát.

    Nhìn từ xa xa, Liệt Thiên và Thiên nhìn nhau không nói, khí thế từ hai bên tương đương, dòng khí gào thét thổi qua lại, tạo nên những tiếng sấm nổ dày đặc.

    - Ngươi là Thiên Sát?

    Trong lúc nhìn nhau, Liệt Thiên phá vỡ trầm lặng trước tiên.

    Ngạo nghễ gật đầu, Thiên Sát trả lời:

    - Không sai, ta chính là Thiên Sát, ngươi có phải là Yêu Hoàng?

    Liệt Thiên lạnh nhạt đáp:

    - Nếu đã biết ta, ngươi còn dám đến đây?

    Thiên Sát bật cười điên cuồng nói:

    - Khắp cả thiên hạ còn chưa có người khiến cho Thiên Sát ta phải sợ, huống gì một Yêu Hoàng nhỏ nhoi.

    Hai mắt hơi khép lại, sát khí trên người Liệt Thiên phóng ra, âm trầm nói:

    - Như vậy, bổn hoàng lại muốn lĩnh giáo qua một lượt với ngươi.

    Thiên Sát nhìn Liệt Thiên, hơi kinh ngạc nói:

    - Lần trước Lục Vân nhắc tới ngươi, ta còn chưa cho là gì cả, lúc này nhìn lại, té ra ngươi cũng có vài phần thực lực. Cũng được, nếu bổn sát đã gặp ở đây, thế thì trước tiên hãy loại trừ ngươi, sau đó mới hủy diệt thiên hạ.

    Nói rồi hai cánh trên lưng giang ra, cơn lốc kinh trời bỗng nhiên xuất hiện cùng với sức mạnh vặn uốn không gian, chớp mắt đã đến bên Liệt Thiên.

    Thấy vậy, ánh mắt Liệt Thiên hơi biến, trong lúc quát to hai tay giang ra, khí thế mạnh mẽ bay vụt đón lấy một chiêu của Thiên Sát.

    Lúc này, cuồng phong gào thét, thời không uốn vặn, sức mạnh hủy diệt hòa lẫn vào nhau, lập tức giữa không trung xuất hiện mười vũng xoáy thời không, thôn tính liền một số cao thủ Yêu vực.

    Ở trong đó, Liệt Thiên trong lòng chấn động, cảm thấy bất ngờ với thực lực của Thiên Sát, cũng mơ hồ có cảm giác được điềm xấu.

    Xoay người lại, Liệt Thiên tay trái ôm lấy Bạch Như Sương, tay phải chém vào không trung, cắt nát thời không uốn vặn, còn đẩy năm cao thủ Yêu vực còn lại đi vài dặm.

    Thiên Sát không hề truy kích, chỉ tàn khốc nhìn Liệt Thiên, ý thức tập trung khóa chặt lấy Liệt Thiên.

    Liệt Thiên vẻ mặt lạnh lùng, hào quang bảy màu lóe lên, chớp mắt đã khiến dòng khí rung động yên lặng, khiến cho bốn bề trở lại bình thường.

    Sau đó, Liệt Thiên nhìn Thiên Sát một lúc, rồi ánh mắt nhìn khuôn mặt của Bạch Như Sương trong lòng, thần sắc êm ái nói:

    - Nàng không sao chứ?

    Bạch Như Sương lắc đầu đáp:

    - Thiếp không sao, còn chàng phải đối diện với kẻ cực hung cực sát nhất thế gian, nhớ phải vô cùng cẩn thận.

    Liệt Thiên điềm nhiên đáp:

    - Không cần phải lo cho ta, Thiên Sát tuy mạnh nhưng bổn hoàng cũng không dễ chọc vào. Bây giờ, nơi này hơi nguy hiểm, nàng cùng bọn nó rời đi trước, chút nữa ta sẽ đi tìm nàng.

    Bạch Như Sương hơi không nỡ, nhưng trong lòng nàng biết rõ, bản thân lưu lại chỉ khiến Liệt Thiên phân tâm, vì thế cũng không trì hoãn, dặn dò:

    - Thiên, nhớ cẩn thận, thiếp đợi chàng bình an quay về.

    Liệt Thiên mỉm cười gật đầu, cho dù đối mặt với cường địch thế nào, ít ra cũng không nên khiến người mình yêu thương lo lắng.

    Bạch Như Sương buông tay, từ từ lùi lại, khuôn mặt đầuy vẻ quan tâm. Liệt Thiên mỉm cười không nói, nhẹ nhàng phất tay, đáy mắt hiện lên chút trìu mến.

    Lùi đến bên năm cao thủ Yêu vực, Bạch Như Sương nhỏ nhẹ nói:

    - Đi thôi, chúng ta đi trước chờ đợi chàng.

    Nói rồi không khỏi nhìn lại một lúc, rồi mới dẫn năm vị cao thủ bỏ đi.

    Đưa mắt tiễn Bạch Như Sương đi xa, Liệt Thiên rất không đành, nhưng dần dần an tâm, không phải lo lắng cho nàng, bản thân không sợ gì cả.

    Thôi không nhìn nữa, Liệt Thiên nhìn địch phía trước, khí thế toàn thân kích phát, một luồng sát khí sắc bén điên cuồng thổi đến.

    Thiên Sát vẻ mặt lạnh lùng, thần quang trong mắt rực rỡ, một sự chờ đợi nồng nhiệt hòa lẫn với mấy phần tàn khốc vào trong.

    Thời khắc này, hai kẻ mạnh mẽ giữa trời đất đối mặt nhau, một bên là tà ma cực sát trong trời đất, một bên là con trời, giữa bọn họ cuối cùng ai thắng ai thua?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1074 – Đột phát ý ngoại (Biến cố bất ngờ
    Đứng trên tầng mây, Vu Thần khóe miệng mờ hiện một nụ cười âm hiểm đắc ý, tự nói: "Liệt Thiên ơi Liệt Thiên, ngươi đã bị định sẵn phải bại trong tay ta, ha ha ha …

    Trong tiếng cười lớn, Vu Thần lóe lên đi liền, xuất hiện trên đỉnh ngọn núi đơn độc, biến thành một người phụ nữ hấp dẫn.

    Đón gió đứng yên, Vu Thần mỉm cười nhìn về xa xa, mái tóc dài tung bay theo gió, khiến cho người ta cảm thấy vẻ đẹp phiêu phưỡng, ẩn chứa vài phần thần bí.

    Rời khỏi Liệt Thiên, Bạch Như Sương hơi bất ổn trong lòng, vừa bay về phía trước, vừa liên tục quay đầu nhìn lại, vẻ mặt đầy ưu tư.

    Một cao thủ Yêu vực thấy vậy, khuyên bảo:

    - Nương nương chớ lo lắng, hoàng đế chúng ta nhất định có thể chiến thắng Thiên Sát, rồi đến đây gặp chúng ta.

    Bạch Như Sương vẻ mặt sa sút, không chút phản ứng với cách xưng hô nương nương, trong lòng chỉ nghĩ đến Liệt Thiên, căn bản không nghĩ đến những chuyện khác nữa.

    Năm cao thủ thấy vậy, tuy không hiểu lắm tình yêu nhân gian, lại cũng cảm thấy tình cảm trung trinh của Bạch Như Sương với Liệt Thiên, ai nấy trong lòng sinh kính phục, không tiện khuyên giải nữa. Như vậy, một hàng sáu người tiếp tục tiến lên, không lâu sau đã rời khỏi hơn trăm dặm.

    Lúc này, Chiêu Hồn sứ giả (Hồng Hồng) trên vai Bạch Như Sương kêu lên trầm trầm, khiến sáu người chú ý. Mọi người nhìn nó, chỉ thấy đuôi cánh đều dựng đứng, ánh mắt như điện, hệt như sắp sửa gặp phải đại địch.

    Bạch Như Sương hơi lo lắng, nhỏ nhẹ hỏi:

    - Hồng Hồng, ngươi có phải cảm thấy được Liệt Thiên có nguy hiểm chăng?

    Nhìn nàng, Chiêu Hồn sứ giả lắc đầu nhè nhẹ, trogn mắt ẩn chứa tiếng thở dài.

    Bên cạnh, một cao thủ Yêu vực nói:

    - Có khả năng nó cảm nhận được nguy hiểm, mọi người phải cận thận, để bảo vệ an toàn của nương nương cho tốt.

    Bốn cao thủ nghe vậy, ai nấy tra xét tình hình lân cận, rất nhanh có người phát hiện được tung tích của Vu Thần.

    - Cẩn thận, ở đó có một người phụ nữ toàn thân lộ ra tà khí.

    Bạch Như Sương thất kinh, nhìn theo hướng cao thủ đó chỉ, quả nhiên thấy trên một ngọn núi đơn độc có một người phụ nữ hấp dẫn. Ngọn núi này dốc thẳng vô cùng, người tầm thường khó có thể leo lên được, như vậy có thể thấy người phụ nữ này chắc chắn có lai lịch.

    Nghĩ đến đây, Bạch Như Sương lập tức quyết định ra lệnh:

    - Đổi hướng khác, chúng ta né tránh cô ta, đi đường vòng.

    Năm cao thủ đồng thanh đáp ứng, lập tức quay đầu bay đi về phía bên trái.

    Trên đỉnh núi, Vu Thần cười duyên nói:

    - Thế giới rộng lớn, có duyên gặp nhau, nếu đến rồi hà tất phải bỏ đi.

    Thân thể Bạch Như Sương dừng lại ngay, nếu đối phương đã mở miệng, hẳn đến đây vì mình. Lúc này muốn chạy, một là quá yếu thế, hai là cũng không chắc chắn có thể thoát được, như vậy sao không thản nhiên một chút.

    Suy nghĩ như vậy, Bạch Như Sương không hề bỏ đi, hỏi ngược lại:

    - Duyên có lành xấu, chuyện có chính tà, giữa ta và ngươi có kết cục thế nào?

    Vu Thần cười nhẹ nói:

    - Duyên xấu duyên tốt, mọi thứ đều ở trời, định mệnh nhân quả, ai có thể né tránh được đây?

    Bạch Như Sương nhướng mày, lạnh giọng nói:

    - Chớ có quấy nhiễu ta, ngươi thật sự là ai, tìm ta có chuyện gì cứ nói thẳng ra.

    Vu Thần cười tà dị đáp:

    - Ta là ai không quan trọng, ngươi là ai mới là quan trọng.

    Bạch Như Sương sửng người, nghi hoặc nói:

    - Câu này của ngươi có ý gì? Lẽ nào ngươi không biết ta là ai? Nếu là như vậy, sao ngươi còn phải đến đây làm gì?

    Vu Thần cười nói:

    - Ta tự nhiên biết ngươi là ai, nếu không sao còn ở đây chờ ngươi. Nhưng ta đến chỉ để làm một giao dịch với ngươi, không biết ngươi có tình nguyện hay không?

    Bạch Như Sương hơi mơ hồ, người phụ nữ trước mắt nói năng lung tung, thật ra cô ta có ý thế nào, hay vốn đến đây như vậy?

    Trong lúc suy tư, Bạch Như Sương vẻ mặt bình tĩnh, điềm nhiên hỏi:

    - Giao dịch thế nào ngươi nói thẳng ra xem.

    Vu Thần đáp:

    - Giao dịch này không thể có quá nhiều người biết được, vì thế trước khi mở lời ta cần phải xử lý một số chuyện.

    Bạch Như Sương nghe vậy chấn động, quát lên:

    - Ngươi muốn ra tay giết những người bên ta?

    Vu Thần cười đáp:

    - Quả thật là một phụ nữ xinh đẹp thông minh, đáng tiếc …

    Còn chưa dứt lời, tay phải Vu Thần phất lên tùy tùy tiện tiện, vuốt lên mái tốc dài nhè nhẹ, một luồng tà khí quỷ dị liền chớp mắt xông đến xuất hiện bên cạnh Bạch Như Sương, lập tức giữ nguyên năm cao thủ Yêu vực tại chỗ.

    Phát hiện thấy luồng sát khí, cả năm cao thủ giận dữ gào lên, ai nấy toàn lực phản kháng, đáng tiếc lại không làm được gì.

    Bạch Như Sương thấy vậy, lập tức giận dữ mắng một tiếng, hai tay múa lên, làn băng mạnh mẽ ngưng tụ thành một con rồng băng trắng toát công thẳng về phía Vu Thần.

    Bật cười vô vị, tay phải vuốt tóc của Vu Thần tự nhiên hạ xuống, rồi hơi dừng lại trước ngực, một làn sáng âm u bay lượn ra đón đỡ lấy con rồng băng do Bạch Như Sương phát ra. Hai bên gặp nhau giữa không trung, va chạm kịch liệt, lập tức truyền ra những tiếng sấm nổ vang.

    Bầu trời, hoa tuyết đột nhiên rơi xuống, dòng khí lạnh băng ngưng đọng không ta, như sương mù tản ra khiến bốn phía một vùng tuyết trắng.

    Tiếng kêu thảm thiết vang lên, ngắn ngủi, thê lương, chớp mắt đã tắt ngóm. Bạch Như Sương nghe vậy trong lòng giận dữ.

    - Thủ đoạn tàn nhẫn, người phụ nữ tà ác này thật ra là ai đây?

    Bật cười âm hiểm, Vu Thần điềm nhiên trả lời:

    - Không cần phải tức giận, những cao thủ Yêu vực này sớm muộn gì cũng phải chết, hà tất phải để ý đến? Bây giờ nơi này chỉ còn hai người chúng ta chỉ để bàn luận về giao dịch.

    Bạch Như Sương nhìn lão, cảnh giác nói:

    - Chúng ta từ trước đến nay chưa từng gặp qua, làm sao có giao dịch gì được?

    Vu Thần cười nói:

    - Chúng ta chưa từng gặp qua, nhưng có một số người chúng ta lại đã từng gặp, cô không có hiếu kỳ sao?

    Bạch Như Sương hừ lạnh đáp:

    - Đồ hạng xảo trá, chỉ nói sàm nói bậy, ngươi cho là ta sẽ tin tưởng ngươi sao?

    Vu Thần không thèm để ý, rất tự tin trả lời:

    - Giữa chúng ta nếu giao thủ thật sự, ngươi cho là ai thắng ai thua đây?

    Bạch Như Sương đáp:

    - Thế thì phải so tài rồi mới biết được, lúc này nói còn quá sớm.

    Vu Thần cười đáp:

    - Cô rất thông minh, tu vi cũng không yếu, nhưng thật sự động thủ thì cô không thoát khỏi bàn tay ta.

    Bạch Như Sương hừ giọng nói:

    - Nếu là như vậy, ngươi còn phải nói chuyện giao dịch với ta làm gì, cứ thẳng tay mà làm không được sao?

    Vu Thần cười cười, lắc đầu trả lời:

    - Có một số chuyện phải chú ý đến tính tình, thẳng tay lại không có ý nghĩa gì cả.

    Bạch Như Sương cười lạnh nói:

    - Chớ có che dấu trước mặt ta, ngươi không thẳng tay bởi vì ngươi còn có điều lo ngại.

    Vu Thần trong lòng chấn động mạnh mẽ, cười to đáp trả:

    - Bạch Như Sương thật tự phụ, ngươi cho là ta sẽ sợ Yêu Hoàng Liệt Thiên chăng?

    Bạch Như Sương phản bác lại:

    - Lẽ nào ngươi không sợ chăng?

    Vu Thần tự phụ đáp:

    - Ta tự nhiên không sợ hắn.

    Bạch Như Sương cười chế nhạo:

    - Nếu không sợ, vì sao trước đây không xuất hiện mà lại chọn lúc này để ra mặt?

    Vu Thần đáp:

    - Làm như vậy chỉ vì tạm thời không muốn động thủ với hắn, hoàn toàn không phải sợ hắn.

    Bạch Như Sương kinh hãi, ngay từ đầu nàng đã phỏng đoán thân phận của người phụ nữ trước mắt, lúc này một ý niệm đột nhiên lóe lên trong đầu, khiến nàng không khỏi thất kinh la lên:

    - Ngươi chính là Vu Thần!

    Nghe vậy, Vu Thần biến sắc, chần chừ một lát rồi thản nhiên đáp:

    - Không sai, chính là bổn thần.

    Nói rồi toàn thân lóe lên ánh sáng âm u, lập tức khôi phục lại hình bóng người đàn ông xấu xí.

    Thấy vậy, Bạch Như Sương cả kinh nhanh chóng lùi lại phía sau, cất tiếng hỏi:

    - Vu Thần, ngươi lúc này xuất hiện là có quỷ kế gì?

    Thấy nàng bỏ chạy, Vu Thần hoàn toàn không truy đuổi, điềm đạm trả lời:

    - Mục đích của ta rất đơn giản, chỉ muốn làm một cuộc giao dịch với ngươi. Đương nhiên, nếu như ngươi không có hứng thú, bổn thần cũng không miễn cưỡng, nhưng tính mạng của Bạch Quang sẽ không được lâu.

    Bạch Như Sương nghe vậy, đang muốn bỏ chạy lập tức dừng lại, vẻ mặt rất phức tạp.

    Vu Thần thấy vậy, cười nhẹ nói:

    - Thế nào, có hứng thú rồi phải không?

    Trầm ngâm rất lâu, Bạch Như Sương nói:

    - Ngươi muốn làm một cuộc giao dịch thế nào với ta?

    Vu Thần đáp:

    - Giao dịch này rất đơn giản, ta trả Bạch Quang cho ngươi, nhưng ngươi phải đảm bảo với ta là sẽ khiến Liệt Thiên không tìm ta gây phiền phức, bởi vì bây giờ ta còn chưa muốn ra mặt giao đấu với hắn.

    Có chút không tin, Bạch Như Sương hỏi:

    - Chỉ đơn giản vậy thôi sao? Ngươi không sợ ta đổi ý sao?

    Bật cười tà mị, Vu Thần điềm nhiên đáp:

    - Ngươi khẳng định Bạch Quang ta giao cho ngươi nhất định hoàn hảo không bị gì sao?

    Bạch Như Sương sửng người, hừ giọng nói:

    - Nếu ta không đáp ứng thì sao?

    Vu Thần tự phụ đáp:

    - Nếu ngươi không đồng ý, cần gì phải dừng lại, cần gì phải mở miệng hỏi han?

    Hơi tức giận, Bạch Như Sương giọng hận thù nói:

    - Vu Thần, ngươi chớ có đắc ý, nhất định có một ngày Liệt Thiên sẽ tiêu diệt ngươi.

    Ánh mắt lạnh lại, Vu Thần hừ giọng nói:

    - Chuyện của tương lai, ai sống ai chết còn phải xem thử bản lĩnh của từng người, nói không chừng hắn sẽ chết trong tay ta.

    Bạch Như Sương đáp:

    - Nói bậy, Liệt Thiên tuyệt đối không chết, đến lúc đó người chết nhất định là ngươi.

    Bật cười quỷ dị, Vu Thần nói:

    - Phải vậy chăng? Thế thì chúng ta hãy xem đi. Bây giờ chúng ta còn phải nói chuyện Bạch Quang, ngươi thấy thế nào?

    Bạch Như Sương vẻ mặt biến ảo bất định, quát lên:

    - Ngươi giấu ông ấy ở đâu, nhanh giao ra đây.

    Bật cười đắc ý, Vu Thần vừa bay về phía xa xa, vừa nói:

    - Ta tự nhiên sẽ không giấu hắn ở đây, ngươi muốn cứu người thì đi theo ta, không muốn cứu người thì cứ tùy tiện đi.

    Bạch Như Sương hơi chần chừ, cho dù nói thế nào thì ông ấy cũng là tổ tiên của mình, biết rõ đối phương bị nguy hiểm thì nàng làm sao có thể im lặng như không biết được?

    Nhưng trong lòng nàng có chút lo ngại, biết Vu Thần lòng không tốt, rất có khả năng gây bất lợi cho Liệt Thiên, vì thế mới hơi do dự…

    Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, Bạch Như Sương dù sao cũng có lòng tốt, cuối cùng không bỏ được tình thân, bay theo Vu Thần về phía xa xa.

    Giây lát, Vu Thần dẫn Bạch Như Sương đến một dãy núi, hạ xuống trên ngọn núi cao nhất. Ở đó Hách Triết đã đợi từ lâu, vừa thấy hai người xuất hiện, lão lập tức dẫn Bạch Quang uể oải yếu đuối ra nghênh đón.

    Vừa thấy Bạch Quang, Bạch Như Sương lập tức kích động, lo lắng hô lên:

    - Tiên tổ, người bị gì có nặng lắm không?

    Bạch Quang thân thể run lên, gắng hết sức ngẩng đầu nhìn nàng, ánh mắt phức tạp vô cùng.

    Giây lát, Bạch Quang đột nhiên tỉnh lại, lớn giọng nói:

    - Như Sương đi nhanh, Vu Thần quỷ kế đa đoan, nhất định gây sự bất lợi cho con, dùng con để kiềm chế Liệt Thiên và sử dụng cho hắn.

    Bạch Như Sương khổ sở lắc đầu, nhỏ nhẹ nói:

    - Tiên tổ, không cần phải nói chuyện đó, con đến cứu người.

    Bạch Quang lòng đầy hổ thẹn, lớn giọng nói:

    - Như Sương, không cần phải làm điều ngu xuẩn đó, ta không đáng cho con làm như vậy, con không được vì ta mà rơi vào bẫy Vu Thần, hắn muốn phá hoại con và Liệt Thiên, khiến các con phân ly vĩnh viễn.

    Bạch Như Sương nghe vậy chấn động, sau đó đau khổ nói:

    - Là duyên hay nghiệt, toàn là ý trời. Nếu quả thật vô duyên, có cố gắng cũng là vô tình.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1075 – Vu Thần quỷ kế
    Nhìn vẻ mặt thê lương của Bạch Như Sương, Vu Thần lạnh nhạt nói:

    - Một cảnh tượng thật xúc động lòng người, thật sự đáng tán thành.

    Bạch Quang giận dữ quát:

    - Câm miệng, ngày đó ngươi không giết ta, té ra để dành cho hôm nay, ta sẽ không để cho ngươi được toại nguyện.

    Vu Thần trừng mắt nhìn ông, một luồng sát khí sắc bén đánh cho Bạch Quang đột nhiên run lên, nguyên thần cơ hồ muốn tan vỡ.

    Bạch Như Sương thấy vậy, giận dữ nói:

    - Dừng tay, không được đả thương ông ấy.

    Hách Triết nhìn Vu Thần lên tiếng hỏi:

    - Chủ nhân, ngươi quả thật dự tính …

    Vu Thần bật cười quỷ bí, thuận tay đỡ lấy nguyên thần Bạch Quang, nói với Bạch Như Sương:

    - Muốn người rất đơn giản, phải quên hết ước định giữa chúng ta, nếu không hắn chết ngươi cũng đừng trách ta.

    Bạch Như Sương hận thù nói:

    - Ngươi yên tâm, trong thời gian ngắn, Liệt Thiên sẽ không tìm ngươi. Từ nay về sau phải coi vận khí của ngươi như thế nào.

    Vu Thần cười đáp:

    - Như vậy, lão bất tử này giao lại cho ngươi.

    Nói rồi tay phải đưa ra chờ Bạch Như Sương đến lấy.

    Cảnh giác nhìn Vu Thần, Bạch Như Sương chầm chậm đến gần, thấy vẻ mặt lão đắc ý, hoàn toàn không chút sát khí mới đưa tay đỡ lấy.

    Bạch Quang trong lòng rất giận, cực lực tranh đấu muốn nhắc nhở Bạch Như Sương chớ để lầm mưu, đáng tiếc đã bị Vu Thần dùng Vu thuật kiềm chế.

    Chớp mắt, Bạch Như Sương đã nắm lấy nguyên thần của Bạch Quang, bắt đầu dùng sức đoạt lấy. Đáng tiếc Vu Thần hoàn toàn không dễ buông tay, ngược lại vẻ mặt cười tà dị, dường như có ý thăm dò tu vi của nàng.

    Thấy vậy, Bạch Như Sương cẩn thận vô cùng, vừa phòng ngự toàn lực, phong bế kinh mạch và huyệt đạo toàn thân, vừa từ từ gia tăng áp lực.

    Vu Thần dường như nhìn thấu được tâm tư của nàng, cười nói:

    - Tính cảnh giác rất cao, nhưng trước mặt bổn thần rõ ràng trục trặc một ít rồi.

    Nói rồi trong mắt ánh u ám lóe lên, một luồng kình khí vô hình từ trong cơ thể bắn ra xông vào trong cơ thể Bạch Như Sương, đánh cho nàng toàn thân khí huyết bừng bừng.

    Lúc này, Bạch Như Sương áp lực gia tăng, một cảm giác chán ghét dâng lên trong lòng, phảng phất như một bóng âm cứ bao phủ lấy nàng, khiến cho tâm linh nàng ngập đầy áp lực. Cảm giác này vô cùng rõ ràng, nhưng lại quái dị vô cùng, nàng cẩn thận tra xét lại không tìm ra được nguyên nhân.

    Lúc này, Chiêu Hồn sứ giả trên vai Bạch Như Sương đột nhiên gào to một tiếng, sau đó bay ra hóa thành một mũi tên đen ngòm bắn thẳng vào huyệt mi tâm của Vu Thần.

    Tình huống bất ngờ khiến Vu Thần trong lòng chấn động, tinh thần tập trung lập tức xuất hiện một khe hở.

    Vì thế, lão hơi giận dữ, lòng bàn tay trái bắn ra một luồng sáng đỏ, chính là Thất Tuyệt Phích Lịch xà, ngăn lấy Chiêu Hồn sứ giả của Bạch Như Sương giữa không trung, cả hai di động rất nhanh lưu lại vô số vệt ảnh giữa không trung.

    Thời khắc đó, tiếng sấm điếc tai vang lên không ngừng, hai con thú kỳ dị mỗi con một sở trường, nhất thời khó mà phân cao thấp được.

    Thấy vậy, Vu Thần hơi kinh ngạc, trong mắt ánh lạnh lóe lên, sát khí đột ngột nổi lên nhưng rất nhanh chuyển thành ý niệm trong đầu, tự động buông tay bỏ Bạch Như Sương ra.

    Khi đó, Bạch Như Sương hoàn toàn không để ý, nàng sau khi đoạt lấy được nguyên thần của Bạch Quang rồi, trước hết tra xét một lượt thân thể mình, ngoại trừ khí huyết hơi hơi dao động ra, toàn thân hoàn toàn không chút thương thế, cảm giác chán ghét kia cũng đã sớm không còn, điều này khiến nàng hơi hơi an tâm.

    Thu lại tinh thần, Bạch Như Sương nhìn Bạch Quang, hỏi lại:

    - Tiên tổ, ông không sao chứ?

    Bạch Quang lòng đầy áy náy, đau thương lên tiếng:

    - Như Sương, ngươi thật ngốc, lời của Vu Thần làm sao có thể cho là thật được.

    Bạch Như Sương bật cười khổ, lắc đầu nói:

    - Tiên tổ, đừng nói những chuyện này, để con đưa người rời đi.

    Nói rồi gọi Chiêu Hồn sứ giả về, nhanh chóng bỏ đi về phương xa.

    Thấy Bạch Như Sương bỏ đi, Hách Triết hỏi:

    - Chủ nhân, người cứ để cô ta đi không công như vậy chăng?

    Vu Thần cười nói:

    - Ngươi sai lầm rồi, ta hoàn toàn không để cô ta chiếm được tiện nghi, chỉ có cô ta không biết mà thôi.

    Hách Triết nói:

    - Cho dù là như vậy, chủ nhân cũng không cần đưa Bạch Quang cho cô ta mà? Với tình hình hôm nay, chủ nhân hoàn toàn có thể một tay che trời, hà tất phải phí tâm cơ với cô ta như vậy chăng?

    Vu Thần đáp:

    - Hách Triết, ngươi chớ coi thường nữ nhân này. Liệt Thiên trân trọng yêu thương cô ta như vậy, tu vi cô ta tuyệt đối không dưới ngươi, chỉ bản thân cô ta cũng không biết mà thôi.

    Hách Triết hơi kinh ngạc, phản bác lại:

    - Mặc dù vậy, chủ nhân muốn khống chế cô ta cũng chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Vu Thần cười nói:

    - Kết quả giống nhau thôi, có rất nhiều loại phương thức khác nhau. Huyền cơ bên trong hẳn trong quá trình vận hành.

    Hách Triết nghe vậy, hơi suy nghĩ liền hiểu được ý tứ của Vu Thần, tán đồng:

    - Chủ nhân quá thật suy nghĩ chu đáo, Hách Triết bội phục vô cùng.

    Vu Thần nghe liền bật cười to, tiếng cười chói tai truyền khắp bốn phía. Thật ra thời khắc này lão đang đắc ý điều gì đây?

    ******

    Trên tầng mây trắng, cuồng phong gào thét điên giận. Thiên Sát nhìn Liệt Thiên, lạnh lùng tàn khốc nói:

    - Bây giờ không người nào quấy rầy, ngươi hãy thể hiện bản lãnh cho ta được biết qua.

    Liệt Thiên lạnh lùng nói:

    - Thiên Sát trong truyền thuyết điên cuồng bá đạo, muốn hủy diệt nhân thế, hôm nay ta lĩnh giáo qua, xem thử có giống như trong truyền thuyết không.

    Dứt lời toàn thân ánh bảy màu lóe lên, ánh sáng rực rỡ khuếch tán nhanh chóng, hình thành một không gian đặc biệt xung quanh, ngăn cách khí thế của Thiên Sát với bên ngoài.

    Cảm nhận được sự cường hãn của Liệt Thiên, Thiên Sát gào to một tiếng, quát lớn:

    - Đến đây, để ngươi thấy được sự lợi hại của bổn Thiên Sát.

    Nói rồi hai cánh trên lưng giang ra, bá khí điên cuồng hoang dã cuồn cuộn bắn ra hệt như sấm giận thét gào, tầng tầng lớp lớp sóng liên tiếp, liên tục không ngừng vây phủ quanh người Liệt Thiên, kịch liệt va chạm với kết giới phòng ngự của Liệt Thiên.

    Llúc này, không khí giữa hai người rung động, sức mạnh to lớn giao nhau ma sát, chớp mắt đã phát sinh biến hóa khiến cả bầu trời vặn vẹo biến hình, sức mạnh không gian thời gian không chỗ tiêu tan liền phát nổ kịch liệt.

    Cứ như vậy, làn sáng ngập trời bay lên như hoa, rực rỡ nhiều màu lại vô cùng hung hiểm.

    Vừa mới giao tranh, hai người không chút nhân nhượng, sức mạnh tương đương đè ép, dị biến, ma sát, phát nổ, tạo nên không khí hủy diệt vây phủ quanh hai người.

    Bầu trời, làn sáng lấp lánh, trong mây, chớp điện bay lượn, hiện tượng tự nhiên quỷ dị liên tục xuất hiện khiến cả mặt đất rộng rãi rung động.

    Một chiêu đơn giản, đối với hai người rất tầm thường, nhưng kết quả khiến trời đất kinh động, cả mặt đất phải rên rỉ. Lẽ nào đây chính là sức mạnh của kẻ mạnh?

    Giận dữ nhìn Thiên Sát, Liệt Thiên vẻ mặt nghiêm túc trầm giọng nói:

    - Không hổ là Thiên Sát, quả nhiên cường hãn.

    Thiên Sát lạnh lùng đáp lại:

    - Ngươi cũng không tồi, có tư cách phân cao thấp với ta.

    Liệt Thiên nói:

    - Trận chiến Hoa Sơn ngày đó, ngươi đã tiêu diệt không ít cao thủ Yêu vực của ta, hôm nay ngươi phải đền mạng thôi.

    Hai tay chắp sau lưng, ánh mắt đột nhiên sáng lên, một luồng ý niệm kiên định thúc động chân nguyên trong cơ thể Liệt Thiên, khiến nó dâng lên vô hạn hóa thành sát khí hữu hình ép thẳng về phía Thiên Sát.

    Thấy Liệt Thiên kiêu ngạo như vậy, Thiên Sát lập tức giận dữ gào thét, chín cái đuôi sau lưng tự động cong lên, phát ra làn sáng màu đen ngòm, hình thành một cánh sáng hình quạt, lập tức che phủ ánh sáng trời, khiến cho bầu trời tối đen lại, cả nhân gian như rơi vào trong địa ngục.

    Hai cánh hơi vẫy, gió mạnh gào thét, ý niệm trong lòng Thiên Sát chuyển động, sát khí tràn ngập hùng dũng phát ra, hóa thành hai vòng sáng hình quạt to lớn, một trái một phải phóng thẳng đến Liệt Thiên.

    Giao chiến ban đầu, chỉ là so về khí thế, hai người đều dùng dự tính dùng thực lực cực mạnh áp chế đối phương. Nhưng cho dù là kẻ mạnh khó thấy trên thiên hạ, thực lực giữa hai bên tuy nói không tương đồng nhưng lại hơn thua nhau rất ít, nếu chỉ bằng vào khí thế yếu mạnh, muốn áp đảo đối phương lại cũng không thể làm được.

    Như vậy, giao chiến ban đầu xem ra kịch liệt, khiến cho trời đất rung chuyển, thời không vặn vẹo nhưng kết quả thu được rất nhỏ.

    Phát hiện điểm này, Liệt Thiên liền lạnh lùng lại trước, thôi không tranh đấu sống chết vô vị, bắt đầu tìm kiếm sơ hở của Thiên Sát.

    Đối với Liệt Thiên, vài lần giao tranh đã hiểu được Thiên Sát, cũng biết được sự tương đương thực lực giữa hai bên, muốn thủ thắng hẳn phải tìm ra nhược điểm của đối phương. Nhưng Thiên Sát cường hãn dị thường, cho dù hắn có nhược điểm cũng nhất định che giấu thật tốt, làm thế nào mới có thể tìm ra đây?

    Thiên Sát hoàn toàn không biết được suy nghĩ của Liệt Thiên, hắn vẫn tiếp tục biểu diễn thực lực bản thân, từng bước từng bước ngưng đọng không gian bốn bề, ép cho Liệt Thiên không nơi nào né được.

    Đối với Thiên Sát, tính cách của hắn chịu ảnh hưởng sức mạnh, vô cùng tàn bạo, trước nay cứ làm thẳng, chưa từng thích chơi đùa bịp bợm gì cả,

    Đương nhiên, với thực lực Thiên Sát, muốn giết một địch nhân cũng không cần phải dùng chiêu thức gì cả, vì thế hắn luôn luôn kích động, rất ít khi suy nghĩ tính toán.

    Vì thế, luận về trí tuệ, Thiên Sát không bằng với Liệt Thiên.

    Bớt nói chuyện nhảm, nói chuyện chính yếu. Thiên Sát lúc này liên tục vài lần công kích đều bị Liệt Thiên né được, điều này khiến hắn ít nhiều phát hiện không ổn, vì thế mở miệng hỏi:

    - Thế nào? Ngươi sợ chăng? Không dám giao tranh thẳng thắn với ta chăng?

    Liệt Thiên lạnh nhạt nói:

    - Giữa hai chúng ta, giao đấu thẳng thắn sống chết có ý nghĩa chăng?

    Thiên Sát sửng người, sau đó lập tức tỉnh ngộ, quát lớn:

    - Ngươi cho là rất phí sức chăng, muốn trực tiếp thẳng thắn chăng?

    Liệt Thiên nói:

    - Phân thắng bại không ở thời gian ngắn dài. Đánh nhau lâu không nổi, chi bằng rút ngắn thời gian lại.

    Thiên Sát lên tiếng:

    - Được, nói rất sảng khoái, ta thích như vậy. Ngươi nói đi, làm sao mới có thể thi tài nhanh nhất?

    Liệt Thiên nghĩ một lát, trầm giọng nói:

    - Chúng ta cũng không loanh quanh, lấy giới hạn ba chiêu làm hạn phân cao thấp, nếu là ngang tay thì lần sau quay lại.

    Thiên Sát suy nghĩ một lúc, gật đầu nói:

    - Được, cứ như lời ngươi, ba chiêu định cao thấp.

    Liệt Thiên bật cười lạnh lùng, nhắc nhở:

    - Cẩn thận nhìn cho rõ, đừng đến lúc đó thua rồi lại không phục.

    Thiên Sát khinh bỉ nói:

    - Muốn thắng ta, ngươi còn làm chưa được đâu. Đến đây, ta cho ngươi thời gian để ngươi thi triển toàn lực.

    Nói rồi ngạo nghễ đứng bất động, đôi mắt một đỏ một xanh lấp lánh ánh sáng quỷ dị, phối hợp với hai cánh đen ngòm sau lưng, chín cái đuôi dựng đứng khiến cho người ta cảm thấy tự phụ và âm hiểm.

    Liệt Thiên ánh mắt hơi biến, thấy Thiên Sát điên cuồng như vậy, tuy nói trong lòng không vui nhưng lại chưa từng tỏ lộ, ngầm tự điều chỉnh chân nguyên trong cơ thể.

    Đối mặt với Thiên Sát, Liệt Thiên có cảm giác ép bức, vì danh dự bất bại của bản thân, cho dù Liệt Thiên kiêu ngạo cũng không thể không cẩn thận, dù sao cao thủ như vậy, sinh tử có thể không để ý nhưng lại phải duy trì sự tôn nghiêm.

    Tựa như Ma Thiên tôn chủ ngày trước, đến chết đều vì sự thất bại với Liệt Thiên mà canh cánh trong lòng.

    Tay phải giơ cao, lòng bàn tay ngửa lên không, toàn thân Liệt Thiên kình khí kinh người đi dọc theo tay dâng lên, dẫn động không khí bốn bề hình thành một cột gió bảy màu xông thẳng lên đến tầng mây.

    Xung quanh, cuồng phong gào thét, không khí lưu động nhanh chóng thu nhỏ, vừa kéo Thiên Sát đến gần mình, vừa như một dòng xoáy quay cuồng thổi lên trên, liên tục không ngừng tuần hoàn.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1076 – Chí cường nhất chiến
    - Chiêu thứ nhất, Vân Long Cửu Biến.

    Trong tiếng quát lạnh, Liệt Thiên mở trừng hai mắt, tay phải giơ cao như cột sáng rực rỡ, cột gió bắn lên không trung nhanh chóng thu nhỏ, ngưng kết thành một cột sáng rực rỡ, khi dâng đến một độ cao nhất định liền tự động biến thành một con thần long bảy màu, toàn thân phát ra ánh sáng ngàn vạn trượng, chiếu rọi sáng ngời cả bầu trời.

    Thần long quét đuôi, giận dữ gào thét chín tầng trời. Tiếng sấm điếc tai vang tận mây xanh khiến cho trăm dặm không gian rung chuyển kịch liệt, bất cứ sinh mạng nào cũng đều bị sự hủy diệt xâm hại.

    Vuốt rồng bay lên, rẻ mây phá trời. Cùng với mục tiêu công kích càng thêm sắc bén, hình thành một kết giới ánh sáng xanh đỏ bên ngoài Thiên Sát, muốn chôn vùi lấy hắn.

    Ánh mắt biến hẳn, Thiên Sát quát to:

    - Tới thật tốt, xem ta phá Vân Long Cửu Biến của ngươi như thế nào.

    Hai cánh giang ra, sóng dữ ngợp trời, cơn lốc mạnh mẽ bay vút đến, hất sức mạnh rung động bên người cách xa vài trăm trượng.

    Chín cái đuôi múa lên, hào quang ngàn vạn, làn sáng đen ngòm cùng với khí cực sát cực cường, thẳng thắn đón lấy một trảo thần long của Liệt Thiên, hai bên va chạm kịch liệt lập tức phát nổ kinh trời, khiến cho cả bầu trời ánh sáng rực rỡ vây phủ, hệt như mặt trời chói chang lên cao.

    Thần long giơ vuốt, phí công lui lại. Điều này khiến Liệt Thiên hơi giật mình, nhưng cũng không ngoài ý liệu. Ý niệm biến đổi, thần long lại biến đổi. Thân thể quay cuồng hô phong hoán vũ, mới vừa rồi chỉ trong vạn dặm, chớp mắt đã hình thành một vùng đen tối. Sức mạnh như vậy thế gian hiếm thấy, quả thật không hổ là Vân Long Cửu Biến.

    Thần quang trong mắt Thiên Sát rực rỡ, nhìn thấy con rồng to lớn bay lượn, miệng quát to không ngừng, hai cánh trên lưng không ngừng vẫy lên phối hợp với chín cái đuôi múa lên, ngưng tụ giữa không trung thành một vầng mây đen phương viên vài trăm dặm, hệt như Thái Sơn rơi xuống ép chặt lấy thần long.

    Đồng thời, Thiên Sát hai tay bắt chéo trước ngực, lòng bàn tay ánh đen lấp lánh, chớp mắt đã ảo hóa thành một quả cầu ánh sáng quỷ bí phát ra ánh sáng màu đen, theo sự khống chế của hắn phóng thẳng về phía Liệt Thiên.

    Quả cầu này lớn không quá một tấc, nhưng thoát tay liền nhanh chóng lớn lên, ẩn chứa khí tức tử vong rất mạnh, khiến cho Liệt Thiên cảm thấy kinh khủng.

    Chăm chú nhìn quả cầu kia, Liệt Thiên vẻ mặt lạnh lùng, tay phải giơ cao đột nhiên loáng lên kéo theo thần long bảy màu trên đỉnh đầu khiến nó phát ra tiếng rống giận dữ rung trời, há miệng phát ra một hạt long châu bảy màu đón lấy. Như vậy, chỉ thấy thần long kia toàn thân hào quang dần mất đi, bị vầng mây đen ăn mòn, cuối cùng biến mất không tung tích.

    Giữa không trung, hạt ngọc đen ngòm và long châu bảy màu gặp nhau, sấm sét chớp điện lóe lên, tiếng sấm điếc tai, vô số hào quang như một dải băng tung ra bốn phía, khiến cho bầu trời rực rỡ nhiều màu, mỹ lệ vô cùng.

    Quá trình này kéo dài giây lát, sau đó làn sáng tan biến, hai hạt châu cách nhau ba thước, sóng ánh sáng lấp lánh giữa hai bên, dần dần biến hóa khác biệt, cuối cùng ánh sáng mạnh lóe lên, tiếng vang như sấm, dòng khí đáng sợ quét qua trời đất, quét sạch mọi vầng mây và không khí, khiến vùng chung quanh rõ ràng vô cùng.

    Trong lúc nổ, Liệt Thiên và Thiên Sát thân thể đều rung lên, không khỏi tự động thối lui lại, rõ ràng sức mạnh hai người hợp lại tạo nên sức nổ không dễ để chống cự được.

    Mượn chưởng đánh ngược lại, Liệt Thiên ổn định thân thể, ánh mắt lạnh lùng nhìn Thiên Sát cách vài dặm, vẻ mặt nghiêm túc lạnh lùng. Chiêu thứ nhất hai người tính là bằng nhau, hai chiêu tiếp theo liền trở thành quan trọng, cuối cùng ai có thể thắng được đây?

    Thiên Sát ánh mắt lửa giận bừng bừng, vừa kéo ngắn khoảng cách giữa hai bên, vừa gằn giọng nói:

    - Nhiều năm trôi qua, ngươi là người thứ hai có thực lực đủ để đánh với ta. Bây giờ chúng ta đổi sang phương thức khác, xem thử ai mới thật sự là người mạnh tuyệt thế đây.

    Tay phải giơ cao, khí thế kinh trời, lòng bàn tay lấp lánh ánh đỏ ảo hóa thành một cây đao hai lưỡi lấp lánh ánh xanh thẫm và đỏ thẫm luân phiên trên tay hắn. Đây chính là Tuyệt Diệt Thiên đao của Thiên Sát, phát ra vẻ hủy diệt, mũi đao ánh máu liên tục lóe lên hệt như một nụ cười mỉm của ác ma.

    Nhìn Thiên Sát đã rút binh khí, Liệt Thiên trong lòng chấn động, thanh đó đại biểu cho tà binh tử vong, khiến cho Liệt Thiên cảm thấy nặng nề.

    Thôi nhìn, Liệt Thiên ngửa mặt kêu dài, tay phải thuận thế đưa ra trước, lòng bàn tay hào quang lấp lánh, thần khí cực bá đạo đột nhiên hiện ra, đó là Liệt Nhật long thương đã từng chấn động Thất giới, sau khi xoay tròn dần dần lớn lên, thân thương bộc phát hào quang ngàn vạn, phối hợp với tiếng rồng ngâm rung trời khiến cho chín tầng trời mây rung chuyển, vạn vật thần phục, một luồng bá khí uy nghiêm vượt lên trời đất ép cho bốn bề yên lặng không một tiếng động, cả không gian đều ngưng đọng lại.

    Kinh ngạc nhìn binh khí của Liệt Thiên, Thiên Sát rống to:

    - Thần binh thật tốt, có tên là gì vậy?

    Liệt Thiên lạnh lùng cao ngạo đáp:

    - Liệt Nhật long thương, trên đời vô song.

    Thiên Sát không cho như vậy, hừ giọng nói:

    - Phải vậy chăng? Thế thì để xem Liệt Nhật long thương của ngươi lợi hại hay Tuyệt Diệt Thiên đao của bổn Thiên Sát bá đạo.

    Nói rồi hai tay giơ cao, nắm chặt binh khí tà đạo, toàn thân sát khí điên cuồng hội tụ, chỉ chớp mắt, phương viên vài trăm dặm ngập tràn khí tức tà sát, lệ sát, âm hiểm, quỷ dị.

    Phát hiện chiêu thứ hai của Thiên Sát không phải đùa, Liệt Thiên không dám sơ ý, lập tức điều động chân nguyên trong cơ thể bắt đầu toàn lực chuẩn bị.

    Thời khắc này, chỉ thấy toàn thân Liệt Thiên bảy màu lấp lánh, pháp quyết Thái Ất Bất Diệt bộc phát gấp trăm lần, dần dần mở ra một kết giới bảy màu bên trong không gian âm u do Thiên Sát tạo ra, hai bên lần lượt đối kháng.

    Sau đó, long thương trong tay Liệt Thiên giơ cao, binh khí thần thánh cực bá đạo chấn động kêu lên, âm thanh điếc tai xuyên cả trời đất cùng với sức tuyệt sát phân bố trong chín tầng trời chín tầng đất điên cuồng chém giết với khí tà sát của Thiên Sát.

    Giận dữ nhìn về phía trước, toàn thân Thiên Sát ánh đen vây bọc, khí tức quỷ dị trộn lẫn sức mạnh hủy diệt phối hợp với hai cánh vẫy lên, chín cái đuôi dựng đứng, hoàn toàn như một bức tượng thần thú đang ngạo nghễ nhìn thiên hạ.

    Trên đầu, binh khí tà đạo cực mạnh phát ra làn sáng hủy diệt, đang liên tục không ngừng dâng lên muốn phá vỡ bầu trời, hủy diệt vạn vật, độc bá thiên hạ. Phía sau, mây đen cuồn cuộn, cuồng phong gào thét giận dữ, thời gian không gian vặn vẹo không ngừng phát ra chớp điện ngoằn ngèo, khiến cho người thấy được phải kinh hãi.

    Bầu trời, một vùng hỗn loạn, hai kẻ mạnh mẽ nhất hình thành bầu không khí điên loạn thời gian không gian, khiến cho không gian lệch lạc, thời gian vặn vẹo, ngăn cách cả trời đất ra hai.

    Nơi này là một sự tồn tại đặc biệt, có từ trường dị thường, có cuồng phong hủy diệt. Hơi không thận trọng liền rơi vào bên trong khó mà thoát được. Thấy vậy, hai kẻ mạnh tâm tình kích động, mặc kệ là vì hủy diệt đối phương, hai là vì phân cao thấp, đều đề phòng một cách đặc biệt.

    Thời gian, trong lúc vặn vẹo biến thành dài ra. Khi hai bên chuẩn bị xong, hai bên đồng thời bộc phát.

    Lúc này, Thiên Sát giận dữ rống lên:

    - Đồ thần diệt tiên, duy ngã bất bại, cửu chuyển thiên sát, vô kiên bất tồi!(1) Chết đi thôi!

    Binh khí tà đạo múa lên, ánh kiếm lấp lánh, làn kiếm dày đặc ảo hóa thành ngàn vạn hoa hồng đen, phân bố từng phân từng tấc không gian, vừa xoay tròn rất nhanh hình thành những cột sáng nhỏ bé đen ngòm, vừa tự động tổ hợp tạo thành hình vẽ thần bí, bộc phát sức mạnh gấp mười, gấp trăm lần.

    Liệt Thiên không chịu kém thế, quát to:

    - Hạo hãn kiền khôn, ngã chủ thiên địa, long thương sở chí, vạn vật quy tâm! (2) Nạp mạng thôi!

    Tay phải múa lên trước, long thương rời đi, chín con rồng vây phủ Liệt Nhật long thương theo sự khống chế của Liệt Thiên, mũi thương hướng thẳng lên trời, thân thương xoay tròn nhanh chóng khiến cho mây gió bốn phía hội tụ, linh khí trong không gian nhanh chóng thu nhỏ, ngưng tụ thành một cột sáng rực rỡ bốn bề long thương, trên bề mặt chín con rồng bay lượn, chớp điện tung hoành.

    Tình hình này kéo dài một lúc, sau đó long thương rung động kịch liệt, thân thương chuyển động rất nhanh dần hóa thành ánh sáng, trước hết bắn ra chín làn sáng ảo hóa thành chín con thần long bốn bề vây bọc lấy long thương. Sau đó, thân thương lóe lên hào quang vạn trượng, đột nhiên khuếch tán ra xung quanh, hình thành một quả cầu ánh sáng năm màu rực rỡ dao động kịch liệt.

    Bốn bề, chín con rồng thấy vậy đồng thanh gào giận bay lượn vây phủ quanh quả cầu ánh sáng xoay tròn, bọn chúng tranh lấy long châu, diễn thành cảnh tượng chín con rồng giỡn châu rất là đặc sắc.

    Nhưng long châu này thần dị vô cùng, chín con rồng đoạt tới đoạt lui không những không đoạt được, ngược lại bị nó hấp thu chặt chẽ, cuối cùng thoát thân không được, hình thành một vòng chín con rồng đầu đuôi nối nhau, theo sự khống chế của Liệt Thiên không ngừng bành trướng to ra, hơn nữa xoay tròn nhanh chóng.

    Đến lúc này, chỉ thấy chín con rồng hào quang ngàn vạn, vô số làn sáng ngũ sắc phân bố tới chín tầng trời, cùng với hoa hồng sắc đen của Thiên Sát giao tranh kịch liệt, giằng co mãi với nhau.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Thiên Sát bật cười lạnh lùng tàn khốc, binh khí tà đạo trong tay nhanh chóng múa lên phối hợp với sát khí trong cơ thể, hình thành một cột kiếm đen ngòm phát sáng trên đỉnh đầu, khiến cho bầu trời xuất hiện vô số vết nứt, vô số khí tà sát giới khác điên cuồng tuôn tràn, theo sự hấp dẫn của binh khí tà đạo hắn dùng, chuyển hóa thành một cột sáng bốn màu đỏ thẫm, xanh lục thẫm, đen thẫm, xanh lam thẫm hội tụ, khiến cho sấm sét vang lên liên tục, cuồng phong gào thét.

    Trên lưng, hai cánh đen xì của Thiên Sát không ngừng co dãn, mỗi một lần múa lên, không gian liền chấn động một chút, sức mạnh kinh người của nó điên cuồng thổi hết mọi thứ, lần lượt đánh tan những làn sáng ngũ sắc do long thương của Liệt Thiên tạo ra.

    Phía sau, chín cái đuôi dựng đứng tự động phân chia, mỗi cái đều phát xuất sức mạnh tà sát, hình thành trên bầu trời chín ngôi sao liên hoàn, liên tục không ngừng phát xuất chớp điện màu đen về phía Liệt Thiên, dùng nó để chống lại vòng chín con rồng do long thương tạo nên.

    Một chiêu cực mạnh vừa thấy giữa không trung, Thiên Sát và Liệt Thiên ai nấy thể hiện sở trường, toàn lực chém giết, thực lực kinh thế hãi tục, theo sự thúc động của hai đại binh khí tà đạo, dùng hình thức bất đồng, với quyết tâm giống nhau, hội tụ thành một điểm tạo nên vụ nổ kinh thiên, sản sinh ra cơn lốc hủy diệt.

    Tuyệt Diệt Thiên đao phối hợp với Cửu Chuyển Thiên Sát, Liệt Nhật long thương thi triển Liệt Nhật thương pháp, hai bên không chút nhượng bộ toàn lực giao chiến, cảnh tượng kinh thế hãi tục của nó khó mà miêu tả được, chỉ càng đấu trời đất càng hôn ám, mờ tối cả mặt trời.

    Thời khắc đó, sức mạnh tuyệt cường hội tụ lại một, lần lượt co rút đè ép nhau, dị biến kịch hóa, chỉ chớp mắt đã tiến hành vài ngàn lần giao chiến, biến hóa kinh người của nó mắt thường không thể nhìn thấy được.

    Giữa trận chiến, chân nguyên dày đặc tập trung cao độ, sau vài lần liên tục va chạm, chân nguyên dị hóa bành trướng nhanh chóng, nhanh chóng đạt đến điểm giới hạn, cuối cùng đột phá khỏi sức trói buộc của hai người, hóa thành cơn cuồng phong tiêu diệt thổi quanh thiên hạ.

    Cảnh tượng đó khiến người kinh hãi, chỉ thấy trong phương viên vài trăm dặm sấm sét không ngừng, chớp điện liên miên.

    Bầu trời đục ngầu biến đổi màu sắc liên tục, cuối cùng hóa thành một vùng máu, hóa thành biển lửa che phủ tất cả tồn tại.

    Một chiêu cực mạnh liên tục không ngừng.

    Trong biển lửa, Liệt Thiên và Thiên Sát lần lượt thối lui, hai bên vẻ mặt trắng bệch, rõ ràng một trận chiến toàn lực đã khiến người nào cũng bị trọng thương, nhưng trong nhất thời khó mà phân biệt nặng nhẹ.

    Chú thích:

    (1) Đồ thần diệt tiên, duy ngã bất bại, cửu chuyển thiên sát, vô kiên bất tồi! = Chém thần diệt tiên, chỉ có ta không hề thất bại, Cửu Chuyển Thiên Sát, không gì chống nỗi!

    (2) Hạo hãn kiền khôn, ngã chủ thiên địa, long thương sở chí, vạn vật quy tâm! = Càn khôn rộng lớn, ta làm chủ trời đất, long thương đến nơi nào, vạn vật đều quy phục!
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1077 – Bình thủ kết cục (Kết cục ngang tài)
    Thu lại thần binh, Liệt Thiên thân thể cũng run lên, ánh mắt hôn ám không ánh sáng, vẻ mặt thần tình kinh hãi. Thiên Sát gào thét giận dữ liên miên, toàn thân ánh đen hỗn loạn, cặp mắt xanh đỏ lửa giận bừng bừng, rõ ràng thù hận Liệt Thiên rõ ràng dễ thấy.

    Trầm ngâm, bồi hồi hiện ra giữa hai người. Hai bên ai nấy điều hòa hơi thở, giận dữ nhìn đối phượng, không khí khẩn trương.

    Liệt Thiên hơi thương cảm, hai lần giao chiến khiến Liệt Thiên hiểu tường tận thực lực của Thiên Sát, phát hiện chỉ với sức mạnh đơn độc bản thân, đúng là kém hơn một chút. Điều này trước nay Liệt Thiên chưa từng nghĩ đến.

    Trước đây, Liệt Thiên ngạo nghễ nhìn thiên hạ, thiếu chút nữa đã trở thành ông chủ của Thất giới, cảnh tượng đó vinh quang đến thế nào. Hiện nay, sau ba ngàn năm, xuất hiện trở lại nhân gian liền gặp phải Thiên Sát. Đây là xảo hợp hay là định mệnh đây?

    Thiên Sát trong lòng nóng nảy bất an, sau khi tái sinh quá nhiều bất lợi, trước gặp phải Lục Vân, sau lại gặp Liệt Thiên. Hai lần giao chiến với cường địch khiến ngạo khí tự phụ của hắn cũng không khỏi bớt đi ít nhiều.

    Nghĩ đến tương lai, Thiên Sát gào thét giận dữ rung trời, sức mạnh đáng sợ toàn thân điên cuồng dao động, vừa hấp thu lấy sát khí trong trời đất, vừa khuếch tán bốn bề, chớp mắt đã hình thành một không gian tuyệt sát quanh người Liệt Thiên.

    Phát hiện sát khí của Thiên Sát, Liệt Thiên quát to:

    - Hai chiêu đã qua, thắng bại còn chưa phân, bây giờ hãy để chúng ta dùng một chiêu cuối cùng để phân cao thấp thôi.

    Thiên Sát rống lên:

    - Đến đây, xem ai mới là người mạnh nhất.

    Nói rồi tay phải giơ cao, binh khí tà đạo chỉ lên trời, làn sáng đen ngòm khuấy động trời đất, khiến cho thời không lân cận vặn vẹo chuyển vị, xuất hiện khá nhiều khe nứt, hiện lên một lượng lớn khí tà sát bám vào bên ngoài Thiên Sát.

    Liệt Thiên thấy vậy vẻ mặt nặng nề, long thương trong tay bay lượn, tự động bay lên trời, dòng xoáy mạnh mẽ nuốt lấy trời đất, thu nạp sức mạnh bốn bề khiến nó hóa thành sức mạnh bản thân để tăng thêm uy nghiêm.

    Trên thân, hào quang bảy màu lấp lánh, pháp quyết Thái Ất Bất Diệt vận chuyển nhanh chóng, dùng đặc tính dẻo dai bất diệt của nó, lập tức gia tăng sức mạnh, đột phá được giới hạn, nâng lên đến điểm giới hạn cao nhất.

    Thu được sức mạnh, Thiên Sát cả người phóng ra sát khí, ánh đen cuồn cuộn quanh người lúc nở ra lúc thu lại, không ngừng diễn biến.

    Rất nhanh, Thiên Sát liền bị ánh đen bao phủ, sức mạnh tà sát kinh trời nhanh chóng khuếch tán, khiến cho một nửa bầu trời trở thành đen ngòm.

    Chớp điện cuồn cuộn tuôn xuống, sấm giật giận dữ rung động chín tầng trời, cuồng phong thổi xoay tròn, không gian không ngừng run lên.

    Trên mây, Tuyệt Diệt Thiên đao màu đỏ thẫm tự động xoay tròn, mỗi lần chuyển động một vòng liền tự động phát ra một vòng sóng ánh sáng, liên tục duy trì liên miên không ngừng.

    Như vậy, làn sáng trùng điệp dung hợp lại, cuối cùng hình thành một ngọn sóng ánh sáng hủy diệt, hệt như một chùm lớn sao băng hạ xuống, chớp mắt đã bao phủ khu vực quanh Liệt Thiên.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, Liệt Thiên hai tay giang ra, chân nguyên mạnh mẽ trong cơ thể theo sự thúc động của hắn chuyển động theo hai tay bắn ra, hình thành một vầng mây bảy màu ngoài thân, vừa nhanh chóng khuếch tán, vừa đỡ lấy thân thể Liệt Thiên từ từ nâng lên.

    Rất nhanh, Liệt Thiên dâng lên được trăm trượng trong không gian, thân thể trước hết hơi dừng lại sau đó xoay chuyển, cả người chuyển động rất nhanh, hệt như một con quay thẳng đứng khiến cho mây gió bốn bề tuôn thổi, hào quang bảy màu phân bố cả chín tầng trời.

    Cứ như vậy, hào quang ngàn vạn, khí thế kinh trời. Khí vương giả trên người Liệt Thiên thông qua vầng mây truyền bá, gặp phải sức mạnh tà sát của Thiên Sát, giữa hai bên chớp điện lóe lên.

    Bầu trời, một bên đen một bên trắng, đường giao nhau giữa hai bên kịch liệt giao chiến, hoa lửa ngàn vạn bộc phát, tạo nên chớp điện bảy màu.

    Trận chiến đó kéo dài không ngừng, Liệt Thiên và Thiên Sát ai nấy tiến tới, mây đen bên ngoài tụ rồi lại tán, hào quang ngũ sắc quanh người tan rồi lại hiện.

    Cứ vậy thay đổi luân phiên, không chết không ngừng, cuối cùng mây gió thoảng qua, gần như chỉ còn lại Liệt Thiên và Thiên Sát đứng cách nhau vài trượng, trầm ngâm không nói.

    Im lặng nhìn nhau, xem ra bình thường lại vô cùng nguy hiểm.

    Trước đây, hai người trông thấy khí thế kinh trời, thật ra chỉ là hư chiêu, hiện nay mới là quan trọng nhất.

    Ba chiêu ước hẹn, sống chết thắng bại. Hai người ai cũng không dám sơ ý, lần lượt thi triển tuyệt chiêu, ý đồ áp đảo đối phương.

    Đối với Liệt Thiên, chiêu thứ hai đã phải dùng toàn lực đối phó, kết quả lại lưỡng bại câu thương, không phân cao thấp. Bây giờ, chiêu thứ ba chính là cơ hội cuối cùng, Liệt Thiên tự nhiên muốn thật đặc biệt.

    Bên này, Thiên Sát cũng có suy nghĩ hệt vậy, khi biết rõ dùng sức không đạt được kết quả, ngang nhiên thi triển một chiêu cực mạnh cũng tính là đổi sang một phương thức khác, khiến cho Liệt Thiên bị bất ngờ.

    Như vậy, hai người kỳ chiêu đột nhiên xuất hiện, ai ngờ được, khi gặp nhau sẽ như thế nào?

    Bên trái, Liệt Thiên hai tay bắt quyết trước ngực, toàn thân ánh bảy màu lấp lánh, hào quang lưu động hội tụ trên đỉnh đầu, hình thành một vòng sáng bảy màu, gia tăng thêm uy nghiêm vô cùng. Trên trái, Bát Quái Âm Dương tự động mở ra, làn sáng xanh đỏ lấp lánh không ngừng phát ra khí âm dương bắn thẳng đến Thiên Sát.

    Bên phải, Thiên Sát hai tay chống trời, sát khí cuồn cuộn từ trời tuôn xuống hội tụ trên người hắn, khiến toàn thân hắn xuất hiện ánh sáng xanh thẫm, đỏ thẫm liên tục.

    Trên trán, Vạn Thú ma châu ánh đen như điện phát ra một cột sáng màu đen vừa hay gặp phải khí âm dương do Liệt Thiên phát ra, hai bên dừng lại không tiến lên được.

    Âm Dương Bát Quái của Liệt Thiên chính là Tiên Thiên thai nghén mà ra, chính là biểu tượng của Liệt Thiên, biểu thị thân phận con trời của hắn, thừa kế từ trời đất, uy lực vô biên.

    Vạn Thú ma châu của Thiên Sát thế gian khó thấy, ngay cả Thiên Uy lệnh cũng không hủy diệt được, có thể nói vĩnh viễn bất diệt.

    Như vậy, hai bên gặp nhau, cuối cùng sẽ như thế nào đây?

    Một chiêu cực mạnh xuất ra bình thản. Âm Dương Bát Quái đối đầu với Vạn Thú ma châu, ánh sáng giữa hai bên co giãn qua lại, lúc thì ánh đen chiếm thượng phong, lúc thì khí âm dương mạnh hẳn, hai bên giằng co không thôi.

    Liệt Thiên và Thiên Sát vẻ mặt trắng bệch, hai người liều mạng toàn lực thúc động chân nguyên, tiến hành tranh đấu âm thầm, ai cũng không chịu thối lui.

    Lúc này đây, sinh tử quan đầu. Ai nếu lại thu chiêu, chắc chắn sẽ rơi vào tuyệt địa, vì thế hai người chỉ có thể liều mạng tranh đấu.

    Đối với hai người đang giao chiến, Vạn Thú ma châu của Thiên Sát tà sát quỷ dị, tập trung hung tàn, tà ác trong trời đất mà thành, chính là vũ khí bá đạo quỷ dị nhất trên thế gian, cột sáng nó phát ra có sức mạnh thôn tính, hủy diệt, có thể hòa tan được vạn vật, có thể diệt mọi sinh vật.

    Âm Dương Bát Quái của Liệt Thiên từ tiên thiên mà thành, là khí âm dương trời đất giao hợp tạo thành, ẩn chứa huyền cơ trời đất, có thể khắc chết bất kỳ sức mạnh dương cương, âm nhu nào, chính là căn bản của pháp quyết thế gian.

    Sức mạnh âm dương ảo hóa vô cùng, có thể trói buộc mọi thứ, dĩ nhiên với Vạn Thú ma châu cũng có sức khắc chế nhất định.

    Nhưng Vạn Thú ma châu quá quỷ dị, khí âm dương khắc chế nó không qua mạnh mẽ.

    Như vậy, hai bên thuộc tính tương khắc, nhưng nặng nhẹ khác nhau, không thể làm gì nhau.

    Thời gian âm thầm chớp mắt trôi qua.

    Hai người đang giao chiến cảm nhận được sự mệt mỏi, kết quả cuối cùng dần dần rõ ràng.

    Liệt Thiên toàn thân run rẩy không thôi, vòng sáng bảy màu trên đỉnh đầu dĩ nhiên đã hóa thành một chùm sáng bắn vào trong thân thể, chuyển thành động lực.

    Thiên Sát hai tay rũ xuống, khí tà sát bốn bề dĩ nhiên đã hao hết, ma châu trên trán ảm đạm, cột sáng phát ra cũng đã nhỏ đi khá nhiều, hơi hơi va chạm với làn sáng xanh đỏ do Liệt Thiên phát ra.

    Ba chiêu tỉ thí, kết cục ngang tài, kết quả như vậy hai người ai cũng không tin, nhưng lại không thể không tin được.

    Lắc mình, Liệt Thiên lùi lại phía sau, giọng lạnh nhạt nói:

    - Thiên Sát, hôm nay giao chiến bất phân thắng bại, lần tới gặp mặt chúng ta lại nhất quyết một phen cao thấp.

    Giận dữ nhìn Liệt Thiên, Thiên Sát hận thù nói:

    - Hôm nay xem như ngươi may mắn, lần tới ta tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi.

    Liệt Thiên phản bác lại:

    - Lần tới gặp nhau, ai thắng ai bại còn chưa nói rõ được, ngươi chớ vội làm càn.

    Thiên Sát hừ giọng nói:

    - Luận riêng về thực lực, ngươi không phải là địch thủ của ta. Hôm nay bất quá là còn xa lạ, còn chưa hiểu rõ chi tiết, vì thế để ngươi chiếm được chút tiện nghi. Đợi lần sau gặp lại, ta chỉ cần biến đổi phương thức, tất có thể ra tay tiêu diệt ngươi!

    Liệt Thiên trong lòng chấn động, bề mặt lại không chịu thua kém, lên tiếng:

    - Thắng bại nhiều khi chỉ ở chi tiết. Ai chết ai sống, còn phải xem bản lĩnh của người đó. Đợi đi, lần sau bổn hoàng sẽ không tha cho ngươi!

    Nói rồi lóe lên biến mất về phía xa xa.

    Thiên Sát hừ giận một tiếng, xoay người ngược lại, vừa đi được vài dặm liền đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn lên trời.

    Trên bầu trời, vạn dặm không mây, Thiên Sát nhìn về phía đó không một bóng người, thật ra hắn nhìn ai? Hay là hắn phát hiện được chuyện gì chăng? Nếu không vì sao đột nhiên dừng lại? …

    Sương mù tung bay theo gió, bóng sáng nhàn nhạt xuyên qua xuyên lại, trên bầu trời không mặt trời rõ ràng có phần âm u.

    Đứng ở cầu treo đường vào, Lăng Thiên vẻ mặt buồn bã, cảnh tưởng bốn bề không hề thay đổi, đáng tiếc cố nhân ngày trước lại điêu tàn toàn bộ.

    Nhớ lại trước đây, ông sinh hoạt ở vùng đào nguyên thế ngoại này, không dính chút hồng trần tục sự, không hỏi đến ân oán thị phi, đó là sự tiêu diêu khoái hoạt thế nào, ai ngờ chỉ trong vòng nửa tháng, mọi thứ liền không còn quay lại trước được nữa.

    Thở dài thườn thượt, Lăng Thiên ngửng đầu nhìn lên trời, chất vấn âm thầm cùng với vài phần bất cam.

    Lần này đây, cuộc hành trình nhân gian đau khổ ê chề, phiền não vô cùng liên tiếp đến. Điều này khiến ông là một tiên nhân đắc đạo đã lâu cũng không khỏi thương cảm.

    Hành trình vài ngày, thực tế biến đổi, mười người đi, một người quay lại. Kết quả thế này làm sao không khiến ông xấu hổ được?

    Thôi nhìn, Lăng Thiên lắc đầu than thở, đang muốn đi vào bên trong, liền đột nhiên phát hiện Hư Vô tôn chủ không biết từ lúc nào đã đến trước mặt.

    Bật cười khổ, Lăng Thiên áy náy lên tiếng:

    - Tôn chủ, Lăng Thiên đã phụ lòng người, xin trách phạt.

    Hư Vô tôn chủ toàn thân lấp lánh ánh sáng nhàn nhạt, khiến người ta không nhìn rõ được dung mạo.

    - Định mệnh sớm định, ông cũng không cần phải tự trách, theo ta quay về rồi hãy nói.

    Xoay người bước lên, gió êm ái thổi.

    Lăng Thiên đi sát phía sau, không bao lâu liền vượt qua tầng mây mù tiến vào nơi phồn hoa nhất của Hư Vô Giới Thiên, "Hư Vô đại điện".

    Đứng ngoài điện, Hư Vô tôn chủ dừng bước không tiến vào, điềm nhiên cất tiếng hỏi:

    - Lăng Thiên, Hư Vô giới có mấy tòa đại điện?

    Lăng Thiên hơi mơ hồ, đáp lại:

    - Hư Vô giới tổng cộng có bốn tòa cung điện tạo thành, bên ngoài là Thiên Cơ, Thiên Ảo, Tử Thần ba điện, phân bố theo tam tài, ở giữa trung ương là Hư Vô đại điện.

    Hư Vô tôn chủ lại hỏi:

    - Ngoại trừ những điều này ra, còn có điều gì nữa đây?

    Lăng Thiên đáp:

    - Ngoài ra, ở giữa Thiên Cơ và Thiên Ảo đại điện là "Hư Vô Ảo Bích", giữa Thiên Cơ và Tử Thần đại điện là trận pháp "Tinh La Vạn Tượng", giữa Thiên Ảo và Tử Thần đại điện là "Thánh linh chi tuyền". Những nơi khác ngập đầy bóng mây sương tuyết, có thể ảo hóa thành các loại sinh linh khác nhau.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1078 – Hư Vô tôn chủ
    - Còn có nữa chăng?

    Quay lưng lại ông, Hư Vô tôn chủ tiếp tục truy vấn.

    Lăng Thiên hơi chần chừ một chút lại lắc đầu nói:

    - Đại khái là như vậy.

    Hư Vô tôn chủ lên tiếng:

    - Hư Vô Giới Thiên bắt đầu từ đâu ông biết được chăng?

    Lăng Thiên trả lời:

    - Nghe nói tôn chủ ngày đó kiến tạo nên, nhờ vào linh khí trong trời đất mà sáng lập không gian đặc biệt này, có thể thoát khỏi sinh tử, không rơi vào luân hồi, là đào nguyên ở thế gian.

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên lên tiếng:

    - Chính là như vậy thôi sao?

    Lăng Thiên mơ hồ nói:

    - Lẽ nào còn có điểm khác nào chăng?

    Hư Vô tôn chủ nghe vậy, quay đầu nhìn ông một hồi, giọng quái dị nói:

    - Tự nhiên còn có khác biệt, nhưng cuối cùng đối với ông cũng không quan trọng. Được, chúng ta đi thôi.

    Nói rồi chầm chậm đi vào Hư Vô đại điện.

    Lăng Thiên chậm sau một trượng, thần sắc trang nghiêm. Nơi này ông đã vào mấy lần, biết quy củ bên trong nên không dám làm càn.

    Hư Vô đại điện, thần bí uy nghiêm, xa xa sương mù nặng nề, nhìn gần hào quang ngàn vạn. Nếu không vào bên trong không thấy nhan sắc thật sự.

    Trong điện, mây mù tràn ngập, năm màu xanh, đỏ, tím, xanh lục, xanh lam lần lượt hiện lên, khiến cho cả đại điện ngập tràn sắc thái thần bí.

    Trong đại điện, một vầng mây sáng biến ảo khó dò, đường kính chừng ba trượng, màu sắc bên ngoài rực rỡ, thỉnh thoảng biến chuyển đồ án khác nhau, khiến người ta cảm thấy thần bí không đoán được. Phía trên, có treo một tấm biển ghi bốn chữ to "Hư Vô Bách Biến", liên tục lấp lánh ánh vàng kim.

    Ngồi trên bảo tọa ở đại điện, Hư Vô tôn chủ toàn thân mây khí tự động tản ra, đỉnh đầu chiếu xuống một luồng hào quang trắng ảo, rọi chiếu trên người ông hiện lên bảy màu.

    Cẩn thận nhìn, làn sáng đó chiếu từ đỉnh đại điện. Ở đó có một khối tinh thạch chuyển động, bốn bề có chín viên minh châu, làn sáng của chúng đều được tinh thạch hấp thu, sau đó mới lại chiếu rọi xuống vừa hay bao trùm lấy Hư Vô tôn chủ.

    Bớt đi mây khí bao phủ, khuôn mặt thật của Hư Vô tôn chủ hiện ra, chỉ thấy ông chừng bốn mươi, toàn thân mang hoàng bào, thân hình như ngọc như ngà, thật là một người nam đẹp khó thấy.

    Dưới điện, Lăng Thiên cúi đầu đứng yên, trầm mặc nhìn mặt đất, chờ đợi Hư Vô tôn chủ lên tiếng. Đối với Lăng Thiên, hành trình đi nhân gian lần này hoàn toàn thất bại, ông là người lãnh đạo có thể nói là tội khó tha, khó mà chối bỏ lỗi lầm. Vì thế, ông trầm mặc không nói chờ đợi sự trách phạt.

    Hư Vô tôn chủ hiểu tâm tình của ông, điềm nhiên nói:

    - Lăng Thiên, chuyện đến mức này, có phạt ông cũng là uổng thôi, chúng ta hãy nghĩ biện pháp khác để cứu vãn lại.

    Lăng Thiên áy náy nói:

    - Tôn chủ, nếu không phải tôi chỉ huy bất lợi, người đi theo cũng không đến nỗi toàn quân diệt sạch.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Có một số chuyện không cách gì né tránh, có những chuyện chỉ chớp mắt đã biến đi ngàn vạn. Lần này đi Hải vực, ông cũng đã tận hết sức, đừng tự trách mình nhiều quá. Hiện nay, Bạch Quang còn một hơi thở, có thể sống hay không còn phụ thuộc vào chọn lựa của chúng ta.

    Lăng Thiên nói:

    - Bạch Quang rơi vào trong tay của Vu Thần, với thực lực hiện nay của tôi căn bản đành chịu bó tay, ngoại trừ tôn chủ tự thân xuống nhân gian.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Ta tuy có lòng nhưng lại không thể bỏ đi. Còn về Bạch Quang, ông ta sẽ rời khỏi tay Vu Thần, nhưng muốn sống sót lại cũng rất khó khăn.

    Lăng Thiên thất kinh, hỏi lại:

    - Nếu có thể rời khỏi Vu Thần, vì sao còn …

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Rời khỏi chỉ tạm thời, cuối cùng ông ta sẽ lại quay lại rơi vào tay Vu Thần, đây chính là định mệnh.

    Lăng Thiên nghe vậy thở dài, hỏi lại:

    - Như vậy, chúng ta có thể làm thế nào đây?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Hiện nay, Địa Âm, Thiên Sát, Vu Thần, Yêu Hoàng cùng xuất hiện, lại thêm nghịch thiên tử Lục Vân, năm đại cường địch lần lượt đối địch, chính là chúng ta có cơ hội thật tốt.

    Lăng Thiên hơi lo lắng nói:

    - Năm người thực lực kinh trời, tuy nói đối địch với nhau lại cũng dễ dàng chết đi, chúng ta cho dù có cơ hội để thừa cơ cũng thu được hiệu quả rất nhỏ bé.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Muốn mượn đao giết người tự nhiên là không dễ dàng, chúng ta phải chủ động ra tay.

    Lăng Thiên hỏi:

    - Tôn chỉ xin nói rõ, chúng ta phải làm như thế nào?

    Hư Vô tôn chủ cười cười, hơi thần bí lên tiếng:

    - Cao thủ chính đạo hiện nay điêu linh, muốn đối phó năm người đó hầu như bổn tôn chủ phải tự mình ra tay. Nhưng ta lại không tiện rời đi, thế thì chỉ có thể dẫn dụ bọn chúng đến đây, kết thúc mọi chuyện ở đây thôi.

    Lăng Thiên nghe vậy biến sắc, chần chừ nói:

    - Tôn chủ không biết đã suy xét kỹ chưa, chúng ta làm như vậy có thể nói là dẫn sói vào nhà rồi.

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên lên tiếng:

    - Ông cho là bọn chúng cuối cùng sẽ không tìm đến đây chăng?

    Lăng Thiên trả lời:

    - Cho dù là muốn tìm đến, thế thì cũng phải mất một phen công phu, có thể làm tiêu hao tính nhẫn nại của bọn chúng, khiến bọn chúng nếm chút đau khổ.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Ông sai rồi, ta nói trong năm người, Địa Âm Thiên Sát biết đường vào Hư Vô giới, còn lại trong ba người, Lục Vân cũng đã từ người ông thu được nơi đường vào, duy chỉ có Vu Thần và Yêu Hoàng không biết mà thôi.

    Lăng Thiên hơi bất ngờ, hỏi lại:

    - Địa Âm Thiên Sát nếu biết rồi, vì sao bọn chúng lại không đến đây làm loạn?

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Bởi vì thời cơ chưa đến, bọn chúng muốn trước hết loại trừ những trở ngại nhân gian, sau đó mới đối phó với chúng ta.

    Lăng Thiên trả lời:

    - Như vậy cũng tốt, Vu Thần,Yêu Hoàng, Lục Vân đều là trở ngại của bọn chúng, chúng ta vừa hay có thể ngồi yên xem hổ đấu rồi.

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Suy nghĩ của ông rất tốt nhưng chưa đủ toàn diện. Trong ba người, không ai không có thù với Hư Vô Giới Thiên, nếu bọn chúng bị chết trong tay Địa Âm Thiên Sát thì tốt rồi. Nhưng hiện nay, Địa Âm Thiên Sát đều thất bại trong tay Lục Vân, bọn chúng muốn giết Lục Vân tất nhiên không dễ, như vậy liền chuyển mục tiêu đưa chúng ta vào tầm ngắm. Mà lúc này, Vu Thần, Yêu Hoàng lưu lại ở nhân gian, chúng ta một mình đối mặt với hai đại tà ma phần thắng không lớn, như vậy chi bằng dẫn bọn chúng lại cùng lúc có thể kiềm chế lẫn nhau rồi.

    Hiểu được ý của Hư Vô tôn chủ, Lăng Thiên còn chút lo lắng, lên tiếng phân tích:

    - Dẫn bọn chúng toàn bộ đến đây cố nhiên có thể kiềm chế lẫn nhau, nhưng chúng ta cũng bị cuốn trực tiếp vào bên trong, đến lúc đó thế sự nhiều biến động, kết quả không nhất định như chúng ta dự tính.

    Hư Vô tôn chủ cười nói:

    - Điểm này ta đã suy xét qua rồi, Tinh La Vạn Tượng trận pháp của Hư Vô giới thật ra có thể chuẩn bị cho bọn chúng.

    Lăng Thiên nghi vấn hỏi:

    - Chỉ bằng một trận pháp như vậy có thể vây khốn được năm đại tuyệt thế cao thủ chăng?

    Hư Vô tôn chủ điềm nhiên đáp:

    - Ông còn chưa thấy qua uy lực của trận pháp, sao biết vây không được đây?

    Lăng Thiên bật cười ngượng ngùng, vội vàng đổi sang chuyện khác, lên tiếng hỏi:

    - Nếu tôn chủ đã có tính toán như vậy, thế chúng ta phải làm thế nào mới có thể dẫn dụ đối phương tới đó?

    Hư Vô tôn chủ trầm tư rất lâu, mở miệng lên tiếng:

    - Điều này có liên quan đến một người phụ nữ, ông phải mời bà ta tới đây.

    Lăng Thiên mơ hồ hỏi:

    - Người phụ nữ? Ai vậy?

    Hư Vô tôn chủ nhẹ giọng nói:

    - Bạch Như Sương, ông phải nhớ cho rõ.

    Lăng Thiên tiếp lời:

    - Người này tôi tự nhiên biết, nhưng cô ta ngoại trừ khả năng dẫn dụ Yêu Hoàng ra, đối với những người khác có tác dụng thế nào?

    Hư Vô tôn chủ đáp:

    - Có một số chuyện ông còn chưa biết rõ, bất quá đợi khi ông mời cô ta đến rồi liền sẽ biết ngay.

    Thấy Hư Vô tôn chủ nói như vậy, Lăng Thiên cũng không hỏi thêm nhiều, trầm giọng nói:

    - Nếu đã như vậy, tôi lập tức đi làm. Tôn chủ còn có chuyện gì muốn dặn dò?

    Hư Vô tôn chủ lên tiếng:

    - Chuyến đi này nguy hiểm, vì an toàn, ông mang theo Ngọc Linh Lung bên người. Còn về Bạch Quang, ông không cần phải hỏi đến, ông ta ở nhân gian còn có sứ mạng.

    Nói rồi tay phải múa lên, một luồng sáng trắng bay đến trước mặt Lăng Thiên.

    Đỡ lấy Ngọc Linh Lung, Lăng Thiên thu nó vào trong người, sau đó hỏi:

    - Tôn chủ nói là có sứ mạng, không biết ám chỉ điều gì không?

    Hư Vô tôn chủ nói:

    - Phương thức dụ địch có rất nhiều loại, trong đó loại nào mới là hợp lý nhất đây?

    Lăng Thiên vẻ mặt biến sắc, trong lòng có chút cho không đúng, nhưng miệng lại đáp:

    - Tôi hiểu rõ rồi.

    Hư Vô tôn chủ cười nói:

    - Hiểu rõ là tốt rồi, đi thôi.

    Lăng Thiên vâng một tiếng xoay người đi liền, để lại một mình Hư Vô tôn chủ ngồi trong đại điện.

    Đứng lên, Hư Vô tôn chủ đi xuống ngai, mây khí toàn thân tự động quay về.

    Ngừng lại giữa đại điện trước mặt vầng mây sáng, Hư Vô tôn chủ lẩm bẩm khe khẽ:

    - Vài ngàn năm qua, ta cũng mệt mỏi rồi, cũng đến lúc kết thúc rồi.

    Nói rồi tay phải đưa ra, hình vẽ trong vầng mây sáng lập tức dừng lại sau đó biến mất, để lộ ra một vách sáng trong suốt, không ngờ chính là một cánh cửa thời không.

    Kỳ quái, quả thật kỳ quái. Nơi này vì sao lại có một cánh cửa không gian? Xuyên qua cửa này sẽ đi thẳng đến nơi nào đây? …

    Mang theo trọng thương, Liệt Thiên rời khỏi Thiên Sát đi tìm Bạch Như Sương.

    Trước đây, sở dĩ Liệt Thiên để Bạch Như Sương đi là không muốn phân tâm, cũng không muốn nàng bị thương tổn. Bây giờ nhìn lại, quyết định của Liệt Thiên là đúng, thực lực Thiên Sát còn mạnh hơn Liệt Thiên một chút.

    Nhưng Liệt Thiên quên mất một chuyện, đó là lời của Chiêu Hồn sứ giả trước đây, là duyên là nghiệt, là tụ là tán nhằm ám chỉ điều gì đây? Liệt Thiên không hiểu được ẩn ý, không hiểu rõ, nhưng có một ngày Liệt Thiên sẽ hiểu rõ, không biết có quá trễ hay không đây?

    Trên đường đi, Liệt Thiên nhìn quẩn nhìn quanh, không biết vì sao có chút bất an. Bởi vì Bạch Như Sương có chuyện hay bản thân có chuyện đây?

    Suy nghĩ qua, Liệt Thiên bỏ hết tạp niệm, vừa hấp thu linh khí trời đất trị thương, vừa gia tăng tốc độ, không bao lâu đã phát hiện được luồng khí tức quen thuộc, điều này khiến cho vẻ mặt Liệt Thiên biến hẳn.

    Rất rõ ràng, đây là yêu khí do cao thủ Yêu vực lưu lại, vì sao lại không có dao động sinh mạng, lẽ nào bọn chúng đã bị hại?

    Nghĩ đến đây, Liệt Thiên lập tức rống to giận dữ một tiếng, vẻ nóng nảy hiện lên mặt, nhanh chóng phát xuất sóng thăm dò khuếch tán ra bốn bề. Đúng vào lúc này, từ xa truyền đến một tiếng kêu nhẹ, Liệt Thiên nghe thấy vẻ mặt vui mừng, nhanh chóng tiến đến đón lấy.

    Giữa không trung lóe lên ánh trắng, Bạch Như Sương phóng đến như bay, phốc đến bên người Liệt Thiên, nép chặt vào trong lòng của Liệt Thiên.

    Đưa tay ôm chặt nàng, Liệt Thiên kích động nói:

    - Nàng không sao là tốt rồi, ta còn nghĩ đến nàng xảy ra chuyện rồi.

    Bạch Như Sương ép chặt mặt mình vào ngực Liệt Thiên, êm ái nói:

    - Thiếp không sao, chàng không cần phải lo lắng. Nhưng những người đi theo đều chết hết rồi.

    Liệt Thiên vuốt ve khuôn mặt nàng, hỏi lại:

    - Nàng gặp phải ai vậy, vì sao bọn chúng lại chết mà nàng không xảy ra chuyện gì?

    Bạch Như Sương vẻ mặt biến hẳn, chần chừ nói:

    - Thiếp gặp phải Vu Thần.

    Liệt Thiên nghe vậy chấn động, đột nhiên đẩy người nàng ra, cẩn thận nhìn qua một lúc thần sắc mới hơi bình thường lên tiếng:

    - Hoàn hảo, tạm thời chưa thấy có biến hóa gì, người nàng mang trong lòng đến từ đâu vậy?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1079 – Âm Đế đột hiện
    Bạch Như Sương cúi đầu, nhẹ giọng nói:

    - Thiên, thiếp nói ra chàng đừng nóng giận.

    Liệt Thiên hơi bất đắc dĩ, gật đầu nói:

    - Nói đi, ta sẽ không nóng giận đâu.

    Len lén liếc Liệt Thiên, Bạch Như Sương nói:

    - Trước đây, thiếp gặp một người phụ nữ chính là do Vu Thần biến thành … Sau đó, thiếp không nhịn được, theo hắn đi … mọi thứ chính là như vậy đó.

    Liệt Thiên vẻ mặt âm hiểm lạnh lùng, hừ giọng nói:

    - Vu Thần, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!

    Bạch Quang từ trong lòng Bạch Như Sương bay ra, nói với Liệt Thiên:

    - Yêu Hoàng, Vu Thần quỷ kế đa đoan, ngươi tốt nhất kiểm tra cẩn thận một lượt thân thể Như Sương, ta tin chắc hắn nhất định đã động tay chân thế nào rồi, muốn mượn chuyện này để uy hiếp ngươi.

    Liệt Thiên trừng ông một cái, hừ lạnh nói:

    - Chuyện này ta tự biết xử lý, bây giờ ta không muốn thấy ngươi nữa, chạy mau đi.

    Bạch Như Sương khẩn cầu nói:

    - Thiên, tiên tổ hiện nay rất yếu ớt, chàng hãy để ông ấy lưu lại đã.

    Liệt Thiên lạnh nhạt nói;

    - Không được, bỏ qua cho lão đã là cực hạn của ta rồi, ta không thể dung tha cho lão ở lại bên mình được.

    Bạch Quang thở dài u oán, nhẹ giọng nói:

    - Ta biết, ngươi vẫn còn nhớ chuyện năm xưa trong lòng, thế ta rời đi thôi.

    Nói rồi nhìn Bạch Như Sương dặn dò:

    - Như Sương, vô cùng cẩn thận, sau này không được kích động, hạnh phúc bản thân mới là tối trọng yếu đó.

    Nói rồi lóe lên biến mất, chớp mắt đã không còn thấy.

    Bạch Như Sương hơi thương cảm kêu lên:

    - Tiên tổ … người bảo trọng …

    Liệt Thiên thôi vẻ lạnh lùng, nhẹ giọng nói:

    - Đi thôi, chúng ta hãy quay về trước đã.

    Quay đầu nhìn Liệt Thiên một lát, Bạch Như Sương đột nhiên phát hiện khuôn mặt Liệt Thiên trắng bệch, lập tức tỉnh ngộ, giọng quan tâm nói:

    - Thiên, thương thế chàng thế nào rồi? Chúng ta nhanh chóng tìm nơi để trị thương.

    Thấy nàng để ý như vậy, Liệt Thiên không khỏi bật cười nói:

    - Đừng lo lắng, có nàng bên cạnh thương tích này có tính là gì, sẽ nhanh chóng không bị gì đâu.

    Bạch Như Sương không đồng ý nói:

    - Không được, Thiên Sát thực lực kinh người, chàng nhất định bị thương rất nặng, không thể trong thời gian ngắn lành lặn được.

    Thấy nàng không tin, Liệt Thiên nói:

    - Ta và Thiên Sát đều bị thương, đúng là thương tích không nhẹ. Nhưng ta có Thái Ất Bất Diệt hộ thể, lúc nào cũng đều có thể hấp thu linh khí trong trời đất để sử dụng, tự trị thương. Vì thế tối đa trong ba ngày là có thể hoàn toàn phục hồi như cũ.

    Nghe thấy như vậy, Bạch Như Sương vẻ mặt an tâm, nhẹ giọng nói:

    - Như vậy cũng được, chúng ta hãy đi tìm mấy người Huyền Dạ trước, đợi thương thế của chàng lành đã rồi mới tính toán.

    Nói rồi nắm lấy tay Liệt Thiên bay về phía xa xa …

    Cùng lúc đó, Thiên Sát đang trọng thương bị một luồng khí tức quen thuộc làm cho thất kinh, lập tức dừng lại quan sát.

    Trên bầu trời, ánh sáng nhạt lóe lên, một điểm sáng từ nhỏ thành lớn, từ xa đến gần, giây lát đã xuất hiện cách đó vài trượng, ảo hóa thành một người đàn ông anh tuấn.

    Nhìn người trước mặt, Thiên Sát lạnh lùng nói:

    - Ngươi đến làm gì?

    Âm Đế cười tà đạo nói:

    - Ta thấy bên này động tĩnh không nhỏ, hiếu kỳ đến xem thế nào. Sao, không hoan nghênh chăng?

    Thiên Sát hừ giọng nói:

    - Người đến đây muốn chê cười ta.

    Âm Đế cười ha hả nói:

    - Ta không nghĩ như vậy, đây là ngươi tự nói ra mà thôi. Thế nào rồi, Yêu Hoàng không khó đối phó chứ?

    Thiên Sát tức giận lên tiếng:

    - Để hôm nào ngươi tự mình thử qua biết liền.

    Âm Đế cười âm hiểm đáp:

    - Hà tất phải hôm khác. Hiện nay không phải là tốt chăng?

    Thiên Sát khinh bỉ hừ lạnh, hơi xem thường lên tiếng:

    - Ngươi ngoại trừ thích thừa lúc nguy cơ của người ta, còn có thủ đoạn nào khiến người ta sợ chăng?

    Âm Đế không cho là đúng lên tiếng:

    - Người muốn thành đại sự không nệ tiểu tiết. Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ, bất quản thủ đoạn.

    Thiên Sát cả giận nói:

    - Hiện nay, giữa chúng ta không có gì đáng nói, cút đi.

    Dứt lời xoay người đi liền, rõ ràng không muốn gặp Âm Đế.

    Bật cười ha hả, Âm Đế nói:

    - Đừng nóng vội vậy, khó mà gặp nhau hà tất không nói một hai câu vậy?

    Thiên Sát dừng lại, lưng quay về Âm Đế, không vui lên nói:

    - Nói không hợp, không có gì có thể nói được.

    Âm Đế cười nói:

    - Giữa chúng ta không có gì để nói, nhưng có một số chuyện không đáng nhắc đến chăng?

    Thiên Sát biến sắc, xoay người lại nói:

    - Ngươi có chuyện gì, cứ nói thẳng ra, đừng quanh co lòng vòng nữa.

    Âm Đế trả lời:

    - Được, nói thật sảng khoái, ta sẽ nói thẳng vào vấn đề. Nhân gian hiện nay, Lục Vân thực lực kinh thiên, Yêu Hoàng tu vi bá đạo, Vu Thần quỷ bí nhiều mưu mẹo, lại thêm sự tồn tại của Trừ Ma liên minh, chúng ta muốn trong thời gian ngắn loại trừ bọn chúng rõ ràng không thể làm được. Như vậy, so với lãng phí thời gian lãng phí tinh lực, chúng ta sao không chuyển phương thức khác, đổi lại phương pháp khác.

    Thiên Sát kinh ngạc nhìn hắn, nghi ngờ nói:

    - Ngươi nói chúng ta chuyển đổi mục tiêu?

    Âm Đế cười nói:

    - Ai trước ai sau đều không phải như nhau sao? Hà tất phải quá cố chấp. Hiện nay ngươi hãy tìm nơi trị thương trước đã, ta đi gặp Yêu Hoàng, xem có thể lợi dụng thời cơ để loại trừ hắn không, như vậy đối với chúng ta sau này sẽ có lợi ích to lớn. Cho dù không diệt được hắn, cũng không đến nỗi nào.

    Thiên Sát cười hờ hững, hừ lạnh nói:

    - Cẩn thận coi chừng trộm gà không được lại mất nắm gạo.

    Âm Đế tự phụ nói:

    - Chỉ bằng người đã trọng thương thân thể như hắn, ta còn không coi vào đâu. Ngươi hãy chờ tin tốt lành.

    Nói rồi bật cười ha hả, sau đó lóe lên liền biến mất.

    Thiên Sát nhìn bộ dáng của hắn như vậy, giọng hận thù nói:

    - Cười đi, xem ngươi có thể cười đến lúc nào đây.

    Nói rồi xoay người rời đi …

    Nhìn người bên cạnh, vẻ mặt Liệt Thiên hiện lên nụ cười nhàn nhạt, một cảm giác hạnh phúc lúc này dâng lên trong đáy lòng.

    Trước đây, bọn họ cùng nhau đi qua mưa bão, sau đó vì lập trường khác biệt mà chia lìa.

    Hiện nay, bọn họ lại cùng nhau đi chung, bỏ hết lập trường, bỏ qua cấm kỵ, mặc kệ ánh mắt thế tục, không hỏi đến ý muốn của người khác, kiên định cùng ở với nhau, đoạn ân tình này làm sao không khiến người ta vui thích đây?

    Ngày gặp lại nhau, bình thản vô kỳ, lúc phân chia, đặc biệt để ý đến. Đây chính là ái, đây lại là tình, luôn luôn có lúc bất ngờ khiến người ta nghĩ đến.

    Vừa mới rồi, Liệt Thiên và Bạch Như Sương tạm thời phân chia, cả hai trải qua một trận sinh tử.

    Lúc này, tuy nói không chút lo ngại, nhưng phân chia rồi lại hợp, một loại tình cảm tiềm tàng không khỏi dâng lên trong lòng.

    Đây cũng là tại sao Liệt Thiên đột nhiên để ý như vậy, đột nhiên cảm thụ được hạnh phúc đó trong tay mình.

    Phát hiện được sự khác thường của Liệt Thiên, Bạch Như Sương nhìn Liệt Thiên ẩn tình êm ái, nhẹ giọng hỏi:

    - Thiên, chàng đang nghĩ gì vậy, vì sao lại cười khúc khích như vậy?

    Liệt Thiên sửng người, hỏi ngược lại:

    - Cười khúc khích? Không thể nào.

    Bạch Như Sương kiều mị lên tiếng:

    - Một người không nói không rằng chỉ cười, đó là cười khúc khích.

    Bật cười ha hả, Liệt Thiên nói:

    - Được, coi như cười khúc khích. Ta kỳ thật đang cao hứng bởi vì thời khắc này, ta đột nhiên biết được niềm vui đã mất mà lại được, biết được hạnh phúc té ra lại đơn giản như vậy, lại khiến người ta khắc cốt ghi tâm.

    Bạch Như Sương trong lòng chấn động, hơi kích động nói:

    - Thiên, thiếp rất cao hứng, bởi vì chàng cuối cùng hiểu được chân lý của tình yêu. Rồi có một ngày, chúng ta có thể bình tĩnh đối mặt mọi thứ, thế lúc đó tình yêu liền xuyên suốt cả đời chúng ta, không có gì có thể phân ly chúng ta được.

    Liệt Thiên gật đầu nói:

    - Yên tâm, ngày đó sẽ rất nhanh đến thôi, ta tin tưởng không có bất cứ thứ gì có thể ngăn cản được tình cảm giữa hai chúng ta, cho dù ông trời cũng không …

    Chữ làm được còn chưa phát ra, đột nhiên vẻ mặt Liệt Thiên biến sắc, nhanh chóng kéo Bạch Như Sương ra phía sau, ánh mắt sắc bén nhìn về phía trước.

    Phát hiện được sự dị thường của Liệt Thiên, Bạch Như Sương trong lòng chấn động, hỏi lại:

    - Thiên, sao vậy?

    Liệt Thiên vẻ mặt lạnh lùng, trầm giọng:

    - Có cường địch đến gần, khí tức rất tà mị.

    - Ha hả … không hổ là Yêu Hoàng Liệt Thiên, người trọng thương mà ý thức còn sắc bén như vậy, quả thật là đáng tán thưởng.

    Ánh đen lóe lên, bóng người xuất hiện, Âm Đế vẻ mặt cười tà ác.

    Giận dữ nhìn Âm Đế, Liệt Thiên nói:

    - Ngươi là ai?

    Âm Đế cười nói:

    - Ngươi cho là ta là ai đây?

    Liệt Thiên hai mắt hơi khép hờ, trầm giọng nói:

    - Ngươi chính là Địa Âm Tà Linh?

    Âm Đế cười ha hả nói:

    - Nhãn lực tốt, ta chính là Địa Âm Tà Linh Âm Đế.

    Liệt Thiên trong đầu thất kinh, vẻ mặt lại bình tĩnh dị thường, lạnh lùng nói:

    - Lúc này xuất hiện, ngươi muốn đến đây tìm kiếm tiện nghi chăng?

    Âm Đế cười tà ác nói:

    - Thông minh, bổn đế đến đây tự nhiên không phải để xem các ngươi nói chuyện tình ái, đương nhiên là có ý đồ. Thế nào, có bất ngờ không, còn có một chút bất an rồi.

    Liệt Thiên lãnh đạm nói:

    - Thử qua một lần ngươi sẽ biết ngay thôi.

    Âm Đế nụ cười cứng lại, âm hiểm nói:

    - Bổn đế chính có ý này, ngươi hãy cẩn thận thôi.

    Nói rồi tay trái chắp sau lưng, tay phải múa lên giữa không trung, một cột sáng đen kịt phá không xuất hiện, hóa thành một thanh đao ánh sáng to lớn chém thẳng xuống đầu Liệt Thiên.

    Nghiêng mình, Liệt Thiên đẩy Bạch Như Sương cách ra vài chục trượng, dặn dò:

    - Cẩn thận an toàn, người này để ta ứng phó.

    Bạch Như Sương lo lắng nói:

    - Thiên, thương thế chàng …

    Liệt Thiên tay phải đưa ra trước, lòng bàn tay hào quang lấp lánh, Liệt Nhật long thương tự động bay ra phát xuất một luồng hào quang ngũ sắc đón lấy một chiêu của Âm Đế.

    - Yên tâm, ta có thể đối phó, nàng hãy cách xa ta ra.

    Một tiếng vang thật lớn, đao thương gặp nhau. Hai luồng kình khí to lớn va chạm kịch liệt, nổ lên đáng sợ, phạm vi của nó bao phủ phương viên vài dặm, hất bắn Liệt Thiên bay đi.

    Âm Đế ngạo nghễ đứng yên, cười lạnh nói:

    - Nhìn bộ dạng của ngươi bị thương không nhẹ đâu, đây không biết có phải báo hiệu, hôm nay ngươi phải chết trong tay bổn đế không?

    Ổn định thân thể, Liệt Thiên vẻ mặt hơi trắng bệch, thực lực Âm Đế kinh người, không hề thua kém Thiên Sát. Điều này khiến Liệt Thiên không khỏi vô cùng cẩn thận.

    - Thắng bại nhất thời, không đủ định sinh tử. Muốn giết chết ta, ngươi còn chưa có bản lĩnh đó.

    Âm Đế cười tà mị, chất vấn:

    - Phải vậy chăng? Thế chúng ta đến đây thử xem. Nhìn chiêu đây.

    Khí thế phóng ra, một luồng sát khí sắc bén phân bố bốn bề, khiến cho lân cận cuồng phong giận dữ gào thét, không khí lưu động, vô số mây đen bao phủ bốn phương.

    Nhìn thấy cảnh tượng bốn bề, Liệt Thiên vẻ mặt nặng nề, biết Âm Đế dự tính lợi dụng lúc mình trọng thương, dùng thực lực tuyệt cường để đánh thẳng với mình, nhằm đạt được mục đích gây trọng thương cho mình.

    Vì thế, Liệt Thiên nhanh chóng lùi lại, tăng khoảng cách giữa hai bên, giảm bớt áp lực, rồi múa long thương trong tay, bố trí một kết giới phòng ngự nghiêm mật bên ngoài thân thể mình, chăm chú nhìn động tĩnh của Âm Đế.

    Hiểu được tâm tư của Liệt Thiên, Âm Đế cười quỷ bí nói:

    - Ngươi dùng toàn lực phòng bị có thể thoát qua được chăng? Ngươi cũng coi thường Âm Đế ta quá rồi.

    Hình bóng loáng lên, ảo ảnh như mê hoặc, vô số bóng đen tự động phân chia, chỉ trong một lúc tăng gấp bội, chớp mắt đã đen đặc trong phương viên vài dặm ken chân không lọt.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1080 – Hình thế bất lợi
    Bạch Như Sương thấy vậy, rất lo lắng cho Liệt Thiên, cũng không quan tâm đến cảnh cáo của Liệt Thiên, nhanh chóng gia tăng chân nguyên trong cơ thể, toàn thân bộc phát ánh trắng rực rỡ, dùng khí cực lạnh của nó ngưng tụ bốn phía, ngưng đọng không ít ảo ảnh của Âm Đế.

    Liệt Thiên múa long thương lên, kình khí bắn ra bốn phía, làn sáng ngũ sắc ảo hóa thành thần long, mang theo uy thế của rồng trên chín tầng trời, nơi nào đi đến ảo ảnh bị phá tan, ánh đen tan biến lộ ra một vùng rộng lớn thoáng đãng.

    Thừa dịp này, Liệt Thiên lắc mình xông đến trên đỉnh đầu của Âm Đế, long thương bay lượn như một mũi tên bay đến, cùng với sức mạnh cả đời của hắn phát xuất đợt công kích thứ nhất.

    Hô nhẹ một tiếng, Âm Đế cười tà đạo nói:

    - Không tồi, hiểu được nắm chắc thời cơ.

    Nói rồi tay trái múa lên hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay ánh xanh lục lóe lên, một cột sáng dung hợp ánh xanh lục thẫm, đen thẫm phóng lên trên, vừa hay va chạm vào mũi của Liệt Nhật long thương.

    Lúc này, điểm hội tụ làn sáng rực rỡ, hào quang trắng ảo chiếu rọi bốn phương khiến cho trời đất đều hơi sáng lên. Sau đó tiếng vang như sấm, cuồn cuộn xông đến, vầng mây ngập đầy trời bay loạn bốn phía.

    Liệt Thiên thân thể run lên, khóe miệng rỉ ra một vòi máu tươi, thân thể nhanh chóng lùi lại, một chút bất lực hiện lên trong mắt. Một chiêu toàn lực không đạt được gì phải thối lui, Liệt Thiên hơi kinh ngạc, cũng bắt đầu cảm nhận được áp lực.

    Đối mặt với Âm Đế, Liệt Thiên hoàn toàn không sợ sệt, nhưng tình trạng thân thể khiến hắn hơi lo lắng, không thể không cân nhắc đến Bạch Như Sương bên cạnh.

    Lúc này, Bạch Như Sương sau một chiêu, nhanh chóng phóng thẳng đến bên Liệt Thiên, khuôn mặt đầy lo lắng. Điều này khiến cho Liệt Thiên không đành lòng trách cứ, chỉ lắc đầu thở dài.

    Âm Đế nhìn thấy tình hình này, cười quỷ dị nói:

    - Ở trên trời mong làm đôi chim liền cánh, dưới đất nguyện làm cây liền cành, quả thật khiến người cảm động. Đáng tiếc bổn đế lại vô tình, để ta tiễn các ngươi cùng lên đường vào địa ngục mà nói chuyện tình yêu thôi.

    Nói rồi hai tay giang ra, khí thế gia tăng, sức mạnh kinh trời thổi qua thiên hạ, lập tức khống chế phương viên vài chục dặm.

    Cảm nhận được thực lực của hắn, Bạch Như Sương vẻ mặt thất kinh, nói với Liệt Thiên:

    - Địch mạnh ta yếu, không nên liều mạng, chúng ta lợi dụng cơ hội bỏ đi thôi.

    Liệt Thiên lắc đầu nói:

    - Âm Đế không giống người khác, muốn rời đi không dễ dàng. Bây giờ nàng hãy nghe lời ta đi tìm Huyền Dạ trước, nơi này để tạ tự xử lý được.

    Bạch Như Sương lắc đầu nói:

    - Chàng đang bị thương trên người, thiếp không yên tâm, thiếp muốn liên thủ cùng chàng đối địch.

    Liệt Thiên cười nhẹ nói:

    - Đừng nói ngu ngốc thế, tu vi của nàng còn thấp, không giúp được gì đâu, đi thôi.

    Bạch Như Sương kiên quyết nói:

    - Thiếp không đi, trừ phi chàng cùng đi với thiếp. Còn về năng lực, tuy thiếp tu vi không mạnh, nhưng Hồng Hồng còn có thể hỗ trợ, nó đã từng có thể so cao thấp với con quái thú của Vu Thần.

    Liếc Chiêu Hồn sứ giả, Liệt Thiên ánh mắt quái dị, đang muốn nói gì liền phát hiện không khí chung quanh hơi khác thường, vội vàng nhắc nhở:

    - Cẩn thận phòng ngự, Âm Đế bắt đầu công kích rồi.

    Nói rồi long thương giơ cao, chân nguyên to lớn hội tụ vào đó, khiến nó hào quang vạn trượng, phát xuất khí cực thần cực thánh để chống lại khí tà ác của Âm Đế.

    Bạch Như Sương quát khẽ một tiếng, hai tay bắt quyết thi pháp, khí cực lạnh trong cơ thể hóa thành huyền băng, từ nàng làm trung tâm nhanh chóng kéo dãn ra, chỉ giây lát cả một vùng mây băng to lớn xuất hiện thần kỳ giữa không trung, ngưng kết khí tà ác quỷ dị âm hiểm vào trong.

    Âm hiểm nhìn hai người, Âm Đế ánh mắt lóe lên ánh xanh lục, hai luồng khí tà ác quỷ dị rẻ không xông đến, đánh cho thân thể Liệt Thiên và Bạch Như Sương run rẩy, đột nhiên lùi lại.

    Lợi dụng cơ hội này, Âm Đế hai tay giơ cao, sức mạnh to lớn theo sự khống chế của hắn hóa thành hai vầng mây đen, thỉnh thoảng phát xuất chớp điện màu đen chém thẳng xuống hai người.

    Trong lúc lùi lại, Liệt Thiên giận dữ không ngừng, quát lớn:

    - Kỳ thuật Cửu U Thiên Tà Nhiếp Hồn thật tà ác, Như Sương nàng có bị gì không?

    Bạch Như Sương vẻ mặt hơi trắng bệch, lắc đầu đáp:

    - Thiếp không bị gì, chàng không cần lo lắng.

    Nói rồi pháp quyết biến chuyển, hai tay chống trời, thân thể thon dài tự động xoay tròn, dẫn động không khí lạnh lẽo lân cận, cột gió màu trắng thon dài phóng thẳng về phía Âm Đế.

    Liệt Thiên thấy vậy, rống to một tiếng, toàn thân ánh bảy màu lấp lánh, Thái Ất Bất Diệt pháp quyết thúc động sức mạnh cực thuần cực chân trong cơ thể, khiến nó bộc phát gấp mười lần, hội nhập vào Liệt Nhật long thương.

    Đến lúc này, bầu trời lập tức muôn màu muôn vẻ, Liệt Nhật long thương chịu sự thúc động mạnh mẽ, thân thương rung động kịch liệt, phát xuất tiếng rồng ngâm rung trời, bề mặt hình vẽ chín con rồng tự động bay lên thành rồng bay vây phủ bốn bề long thương tạo thành một vòng tròn, hung mãnh xông thẳng đến Âm Đế. Trong vòng tròn, long thương chớp mắt đã hóa thành ánh sáng, biến ra một luồng lửa sáng ngũ sắc cùng với khí thế sắc bén không gì ngăn nổi, bắt chặt lấy thân thể Âm Đế.

    Trên bầu trời, chớp điện màu đen nhanh chóng hội tụ, dung hợp thành hai cột sáng màu đen, một cột đón lấy cột gió hàn băng của Bạch Như Sương, một cột xông thẳng đến Liệt Nhật long thương của Liệt Thiên, hai bên đồng thời giao tranh cách nhau nửa dặm, kịch liệt đấu tranh giữa bầu trời.

    Thực lực so tài, không hề lùi lại một chút nào. Hai bên đều dùng toàn lực, ba luồng sức mạnh tụ lại hai nơi, sau một phen tranh đấu dần dần kích hóa, cuối cùng phát nổ có tính hủy diệt, vây phủ toàn bộ cả ba người vào trong.

    Thân thể xoay tròn đột nhiên dừng lại, Bạch Như Sương kêu thảm một tiếng bị hất bắn đi, khóe miệng máu tươi tuôn trào. Tu vi nàng thật ra rất kinh người, nhưng gặp phải Âm Đế nên thiếu đi một tầng, cố nhiên thất bại là chuyện rõ ràng.

    Tình hình Liệt Thiên tốt hơn, Liệt Nhật long thương của Liệt Thiên theo sự thúc động của pháp quyết Thái Ất Bất Diệt, tuy không địch lại Âm Đế thời kỳ đang cực thịnh, nhưng cũng tạo nên uy hiếp cực đại cho Âm Đế.

    - Như Sương, nàng thế nào rồi?

    Nghe tiếng kêu thảm quen thuộc, Liệt Thiên tâm thần run rẩy, một sự quan tâm và thù hận đồng thời dâng lên trong lòng.

    Phát hiện Liệt Thiên lo lắng, Bạch Như Sương mím chặt đôi môi, cố gắng kềm chế cơn đau cơ thể, yếu ớt lên tiếng:

    - Thiếp không sao, chàng phải cẩn thận hơn.

    Liệt Thiên trong lòng hơi ổn định, quay đầu giận dữ trừng Âm Đế, còn chưa kịp mở miệng thì Âm Đế đã "tiên phát chế nhân".

    - Chịu chết đi, Liệt Thiên, sự tồn tại của ngươi chỉ ngăn cản bước tiến của bổn đế.

    Áp suất không khí rút lại mãnh liệt vô cùng, lại thêm khí âm trầm quỷ dị, ý đồ muốn đập nát Liệt Thiên.

    Nguy hiểm đến gần, Liệt Thiên gầm lên giận dữ, cũng không suy nghĩ nhiều, múa Liệt Nhật long thương rất nhanh, triển khai phản kích kịch liệt.

    Liệt Thiên lúc này thực lực bản thân chỉ có thể phát huy được bốn phần. Nhưng có được dạng bá chủ thần binh như Liệt Nhật long thương trong tay, sức mạnh liền có thể khuếch đại, có thể bộc phát được uy lực tám phần. Lúc này, Âm Đế nhất thời cũng rất lo sợ, không dám khinh địch, dùng toàn lực để xuất kích.

    Theo gió bay ra xa, bản thân không điều khiển. Bạch Như Sương cố thêm lần nữa muốn ổn định thân thể nhưng không được. Mãi đến khi dời đi ba dặm, thân thể nàng mới từ từ chậm lại, quyền khống chế mới quay lại với nàng.

    Xoay người, Bạch Như Sương ngừng lại, một chút đau đớn hiện lên trong mắt, khiến nàng thêm mấy phần ôn nhu xinh đẹp.

    Nhìn hình bóng Liệt Thiên và Âm Đế, Bạch Như Sương lòng đầy lo lắng, nói với Chiêu Hồn sứ giả trên vai:

    - Hồng hồng, ngươi mau đi giúp chàng, nếu không với tình hình chàng hiện nay, ta lo lắng …

    Chiêu Hồn sứ giả (Hồng Hồng) nhìn nàng, ánh mắt hơi chút kỳ dị, hơi hơi lắc đầu không nói.

    Bạch Như Sương không hiểu hỏi lại:

    - Vì sao vậy? Lẽ nào ngươi sợ Địa Âm Tà Linh?

    Chiêu Hồn sứ giả vẫn lắc đầu như cũ, tiếp tục không lên tiếng.

    Bạch Như Sương nói:

    - Nếu không sợ, ngươi vì sao không giúp Liệt Thiên, lẽ nào ngươi lại thích ta cứ lo lắng, thương tâm sao?

    Chiêu Hồn sứ giả trong mắt bắn ra vẻ Bạch Như Sương nhìn không hiểu, há mồm rúc lên nho nhỏ, dường như đang muốn biểu đạt điều gì, nhưng Bạch Như Sương lại không có lòng lắng nhe, cứ suy nghĩ đến an nguy của Liệt Thiên, không hay biết một sự nguy hiểm khác đang nhanh chóng đến gần.

    Giữa bầu trời, Liệt Thiên và Âm Đế kịch chiến không ngừng, mạnh mẽ hấp dẫn ánh mắt của Bạch Như Sương.

    Trên tầng mây, một đôi mắt đang nhìn Bạch Như Sương, cẩn thận quan sát động tĩnh của nàng.

    Rất nhanh, người thần bí đó nắm được thời cơ, lợi dụng lúc Bạch Như Sương đang phân tâm lo lắng cho Liệt Thiên, hình bóng lóe lên xông thẳng đến Bạch Như Sương.

    Lúc này, Bạch Như Sương hoàn toàn không phòng bị, đợi đến khi người kia đến gần mới phát giác, không khỏi thất kinh la lên.

    Thấy vậy, người đến trong lòng vui mừng, nhanh chóng chụp thẳng lên đầu vai của nàng, dự tính lập tức bắt nàng.

    Nhưng người mới đến cao hứng sớm một chút, Bạch Như Sương tuy bị thương, lại thêm phân tâm, khó có thể chống cự được, nhưng Chiêu Hồn sứ giả trên vai nàng lại bình tĩnh dị thường, khi người đó ra tay, nó liền kêu to một tiếng bay ra, toàn thân bộc phát thực lực đáng sợ.

    Gầm lên giận dữ một tiếng, người kia rất tức giận, tay phải xoay chuyển giữa không trung, một làn sáng ngũ sắc hội tụ như cột hóa thành một làn kiếm chém thẳng về phía Chiêu Hồn sứ giả.

    Đối mặt với làn kiếm sắc bén đó, Chiêu Hồn sứ giả không hề thối lui, toàn thân làn sáng màu xám nâu đột nhiên rung lên, hóa thành một làn sóng ánh sáng đỡ lấy một kiếm của đối phương, dễ dàng đánh tan kiếm đó.

    Đồng thời, Chiêu Hồn sứ giả không ngừng lại, tốc độ kinh người khiến thân thể nó dần dần hóa thành ánh sáng, cuối cùng như một thanh kiếm ánh sáng quỷ dị, lóe lên đã tập kích trúng thân thể người kia.

    Một tiếng kêu lên đau đớn, người đó tu vi không tầm thương, ngay trước lúc Chiêu Hồn sứ giả đến gần, lòng bàn tay trái phát xuất một sóng ánh sáng ngưng tụ trước ngực thành một tấm thuẫn ánh sáng, vừa hay đỡ được công kích của Chiêu Hồn sứ giả.

    Đồng thời, người đó dường như phát hiện được một chiêu tấn công của Chiêu Hồn sứ giả vô cùng sắc bén, vì thế nghiêng mình né tránh được chiêu đó.

    Được Chiêu Hồn sứ giả hỗ trợ, Bạch Như Sương tính ra thoát được nguy hiểm. Lúc này nàng đang nhìn người lạ vừa xông đến, phát hiện đối phương là một người đàn ông anh tuấn, nhưng nàng chưa từng gặp qua, không khỏi có phần kinh ngạc.

    - Ông là ai? Có quan hệ thế nào với Địa Âm Tà Linh?

    Lăng Thiên cảnh giác nhìn Chiêu Hồn sứ giả, lạnh nhạt đáp lại:

    - Ta đến từ Hư Vô Giới Thiên, không hề có quan hệ đến Âm Đế. Bây giờ ngươi phải đi cùng với ta một chuyến làm một chút công việc.

    Nói rồi toàn thân lóe lên ánh ngũ sắc, vài chục bóng ảo ảnh đan xen xông thẳng đến gần Bạch Như Sương.

    Vẻ mặt nặng nề, Bạch Như Sương quát lên:

    - Ngươi đến từ Hư Vô Giới Thiên, vì sao không đối phó với Âm Đế, ngược lại còn muốn gây bất lợi cho ta?

    Nói rồi di động nhanh chóng né tránh Lăng Thiên truy kích.

    Cách đó vài trượng, Chiêu Hồn sứ giả lóe lên xông đến, chuyển động vây quanh Bạch Như Sương không ngừng, hình thành một kết giới màu xám nâu, ngăn cách mọi ảo ảnh bên ngoài, không hề cho Lăng Thiên đến gần…
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1081 – Như Sương bị cầm
    Phát hiện được chuyện này, Lăng Thiên hơi giận dữ nói:

    - Nghiệt súc cút ngay, đừng ở nơi này cố chứng tỏ.

    Còn đang nói đã dùng ngón tay thay kiếm, thi triển Trảm Thiên quyết trong Thiên Kiếm cửu quyết, vô số làn kiếm ngập tràn bầu trời hội tụ thẳng về phía Bạch Như Sương, mục tiêu là Chiêu Hồn sứ giả, dự tính mạnh mẽ phá giải kết giới của nó.

    Bên này, Liệt Thiên cảm nhận được khí tức của Lăng Thiên, vội vàng quay đầu nhìn lại, lập tức bật kêu giận dữ, rồi buông bỏ Âm Đế phóng thẳng đến Lăng Thiên.

    Âm Đế thấy vậy, bật cười âm hiểm nói:

    - Đừng đi vội, giữa chúng ta còn chưa phân sống chết, ngươi gấp cái gì.

    Nói dứt hai tay thu lại, không gian lân cận bị rung động kịch liệt tạo thành một luồng sức mạnh lập tức ngăn lấy Liệt Thiên giữa không trung.

    Quay đầu, Liệt Thiên giận dữ nói:

    - Cút đi, bổn hoàng bây giờ không còn tâm tư gây sự với ngươi.

    Âm Đế cười nói:

    - Ngươi không có lòng kệ ngươi, chỉ cần bổn đế cao hứng là được rồi.

    Nói rồi thân hình lóe lên, chớp mắt đã thu ngắn khoảng cách giữa hai bên, tay phải ẩn chứa kình lực cực mạnh đánh thẳng vào ngực Liệt Thiên.

    Chăm chú nhìn công kích của Âm Đế, Liệt Thiên cảnh giác vô cùng, biết một chưởng này không tầm thường, bất đắc dĩ phải lắc mình né tránh.

    Đến lúc này, thế công của Âm Đế liên miên không ngừng nhanh chóng chiếm lấy thượng phong, ép cho Liệt Thiên né Đông tránh Tây, căn bản không cách gì xoay chuyển cục thế cũng không thể thoát thân được.

    Đối mặt với làn kiếm đáng sợ của Lăng Thiên, Chiêu Hồn sứ giả bộc lộ thực lực của nó. Chỉ thấy kết giới màu nâu xám bề mặt hoa lửa bay lên, ánh sáng lấp lánh nhưng lại hoàn hảo như không.

    Bạch Như Sương ở trong kết giới, vẻ mặt hơi kinh dị, tu vi của Lăng Thiên dĩ nhiên vượt sức tưởng tượng, ai ngờ Chiêu Hồn sứ giả cũng không phải đèn sắp cạn dầu.

    Bên ngoài, vẻ mặt Lăng Thiên trầm trọng, trong lòng rất là nóng nảy lo lắng.

    Đối với ông, việc bắt người yếu kém này vốn dễ dàng như trở bàn tay, ai ngờ lại có chuyện phát sinh bất ngờ.

    Hiện nay, Âm Đế và Liệt Thiên ở bên cạnh, thân phận cao thủ Hư Vô giới của ông không tốt lành với cả hai bên, may có duyên nên bản thân mới cuốn vào được trong vòng nguy hiểm, vì thế phải tốc chiến tốc thắng.

    Nghĩ đến đây, Lăng Thiên không dám chần chừ, toàn lực thúc động chân nguyên trong cơ thể, dùng Diệt Thiên quyết với sức mạnh phá hủy lớn nhất mạnh mẽ tấn công.

    Cứ như thế, uy lực của làn kiếm tăng gấp bội, áp lực lên Chiêu Hồn sứ giả càng tăng nặng, kết giới màu nâu xám dần dần xuất hiện vết nứt.

    Thấy vậy, trong lòng Lăng Thiên vui mừng, lập tức giống trống mở cờ toàn lực tiến công, cuối cùng phá vỡ kết giới của Chiêu Hồn sứ giả, lóe lên đã xuất hiện bên cạnh Bạch Như Sương bị thương, chế ngự được nàng.

    Hô lên thất thanh, Bạch Như Sương liền không cách gì nhích động, vẻ mặt lộ nét nóng nảy lo lắng.

    Nàng không biết chút nào ý đồ của Lăng Thiên, tuy nói có phòng ngự, nhưng dù sao cũng bị thương, vì thế chỉ như thùng rỗng kêu to, sau khi bị bắt trong lòng nàng không khỏi lo lắng.

    Hiện nay, nói những chuyện đó đã quá trễ, Bạch Như Sương không đoán được chuyện tiếp theo sẽ như thế nào, chỉ có thể lòng không nỡ mà nhìn Liệt Thiên xa xa, trong lòng âm thầm chúc phúc hy vọng Liệt Thiên có thể bình an vô sự.

    Lăng Thiên một chiêu thắng lợi nhanh chóng bỏ đi, nhưng Chiêu Hồn sứ giả không dễ đối phó, dễ dàng ngăn đường đi của ông, thân thể nhỏ bé bộc phát khí tử vong đáng sợ, khiến cho Lăng Thiên chấn động mạnh mẽ trong lòng.

    Đối với Chiêu Hồn sứ giả, nó là dị thú trong truyền thuyết Yêu vực, có những điểm thần bí còn chưa sáng tỏ. Bây giờ Bạch Như Sương bị bắt giữ, nó quan tâm và kiên định vô cùng, làm sao có thể để Lăng Thiên cứ vậy đi được?

    Phân tích khí tức trên người của Chiêu Hồn sứ giả, Lăng Thiên cau mày ngầm nói: "Con chim không đẹp đẽ này ngập đầy khí tức tử vong, thật ra lai lịch nó thế nào, sao lại có thực lực kinh người như vậy? Hiện nay, ta phải làm thế nào thoát khỏi sự vây kín của nó để nhanh chóng rời khỏi …"

    Cân nhắc cẩn thận, Chiêu Hồn sứ giả thét lên xông đến, hai cánh bé nhỏ đột nhiên múa lên hóa thành hai ngọn gió kinh thiên thổi cho Lăng Thiên rung rinh cả người, trong mắt ông lộ ra vẻ kinh hãi.

    Nghiêng mình, Lăng Thiên vừa né tránh, vừa múa tay phản kích, dùng ngón tay thay kiếm phát ra ngàn vạn làn kiếm, tầng tầng lớp lớp tràn đến Chiêu Hồn sứ giả, ý đồ ngăn chặn không cho nó đến gần.

    Nhưng kết quả khiến người ta kinh ngạc. Chiêu Hồn sứ giả trông không khác lạ không ngờ lại có thân thể bất tử. Những làn kiếm kia chém xuống người nó ngoại trừ tạo nên hoa lửa tung bay, căn bản không tạo thành uy hiếp đối với nó.

    Con thú kỳ lạ này tuy hình dáng không lớn, nhưng lại khó mà phòng ngự. Điều này khiến Lăng Thiên rất đau đầu, vẻ mặt lộ ra nét nóng vội.

    Lúc này đây, Lăng Thiên không chỉ lo đến Chiêu Hồn sứ giả, còn phải đề phòng Liệt Thiên và Âm Đế, trong lòng áp lực càng tăng thêm.

    Nhưng cho dù là như thế nào, không thoát khỏi vòng vây của Chiêu Hồn sứ giả, ông không cách nào rời đi. Đây là vấn đề không nghi ngờ gì nữa.

    Đã hơi hiểu rõ, Lăng Thiên quát giận một tiếng, tay trái nắm chặt thân thể Bạch Như Sương, tay phải múa lên nhanh chóng, Thiên Kiếm cửu quyết liên tục không ngừng công ra tạo thành vài trăm kiếm trận giữa không trung vây chặt Chiêu Hồn sứ giả vào trong.

    Đối mặt với làn kiếm của Lăng Thiên, Chiêu Hồn sứ giả gào thét liên miên, thân thể nhỏ bé như một chùm ánh sáng màu nâu xám tung hoành giữa trận kiếm, rọi đến nơi nào làn kiếm liền tan vỡ.

    Sức mạnh của Chiêu Hồn sứ giả có nguồn gốc từ đất chết, có thuộc tính hắc ám, có thể khắc chế mọi sức mạnh quang minh thần thánh.

    Sức mạnh Lăng Thiên chính đại tường hòa, có thuộc tính quang minh, vừa hay tương sinh tương khắc, cả hai trời sinh đối địch, vừa gặp mặt liền giằng co không thôi.

    Cứ như vậy, hai người trong lúc chiến đấu, người mạnh sẽ thắng, Nhưng hai người ai mạnh hơn đây?

    Vấn đề này không so rõ được, bất quá theo thời gian giao chiến, Lăng Thiên mới phát hiện rõ ràng, thực lực của Chiêu Hồn sứ giả rất mạnh, nhưng bản thân có thể ứng phó được, chỉ có điều muốn thoát khỏi nó lại không thể làm được.

    Thấy vậy, Lăng Thiên ngầm kêu khổ, bắt đầu suy nghĩ đối sách. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, có phương pháp nào thực hiện được đây?

    Ông ngầm thở dài, nhưng đúng lúc này, Lăng Thiên đột nhiên nghĩ đến một chuyện, vội vàng rút trong người ra Ngọc Linh Lung báu vật trấn cung của Hư Vô Giới Thiên, phóng thẳng về phía Chiêu Hồn sứ giả.

    Ngọc Linh Lung đứng hàng thứ bốn trong Đại La Chư Thiên nhị thập tứ thần khí, chính là bảo vật trấn cung của Cửu Thiên Hư Vô giới, bề ngoài như một hồ lô, toàn thân trong suốt tỏa sáng, trên bề mặt khắc vô số hoa văn, thỉnh thoảng lấp lánh ba màu vàng kim, đỏ, xanh, ẩn chứa sức mạnh thần thánh vô cùng.

    Lúc này, Ngọc Linh Lung được Lăng Thiên thúc động bộc phát ánh sáng chói lọi, vùng miệng bắn ra một luồng hào quang ba màu, lập tức vây lấy Chiêu Hồn sứ giả giữa không trung, nhanh chóng áp chế được khí tức tử vong trên người nó.

    Bị Ngọc Linh Lung vây khốn, Chiêu Hồn sứ giả nóng nảy vô cùng, thân thể hết sức tranh đấu, làn sáng màu nâu xám không ngừng mở rộng, muốn phá vỡ hạn chế của sức mạnh thần thánh kia.

    Lăng Thiên thấy vậy trong lòng hơi kinh hãi, nhưng lại không hề dừng tay, lập tức đánh ra một chưởng phải, chân nguyên mạnh mẽ được truyền vào Ngọc Linh Lung, khiến nó hào quang rực rỡ, lập tức hất bắn Chiêu Hồn sứ giả.

    Lợi dụng thời cơ này, Lăng Thiên thu lại thần khí, hào quang ngũ sắc lóe lên, chớp mắt đã rẻ không đi mất không còn hình dáng.

    Bóng xám lóe lên, Chiêu Hồn sứ giả nhanh chóng quay lại, đáng tiếc không còn hình bóng Bạch Như Sương. Điều này khiến nó giận dữ rít lên, âm thanh điếc tai làm rung động không khí, khiến không gian lân cận vặn vẹo biến hình.

    Cách đó vài trăm trượng, Liệt Thiên cảm nhận được sự giận dữ của nó, trong lòng lập tức thất kinh, vội vàng quay đầu nhìn lại đã không còn thấy hình bóng Bạch Như Sương ở đó nữa.

    Thấy vậy, Liệt Thiên giận dữ kêu réo điên cuồng, chớp mắt nổi điên gia tăng sức mạnh toàn thân, khiến cho Âm Đế kêu lên quái dị nhanh chóng lùi lại.

    Liếc nhìn khu vực Bạch Như Sương trước đó, Âm Đế cười quỷ dị nói:

    - Bất quá rơi vào trong tay của Hư Vô Giới Thiên, không cần phải lo lắng như vậy.

    Liệt Thiên giận dữ lên tiếng:

    - Câm miệng, không phải như ngươi, Như Sương dù không gặp nguy hiểm ra cũng muốn giết ngươi.

    Hai mắt mở tròn sát khí kinh người. Một luồng khí lạnh thấu vào lòng người khiến Âm Đế biến sắc, không biết vì sao lại cảm thấy sợ hãi.

    Né tránh ánh mắt bốc lửa giận của Liệt Thiên, Âm Đế quát lên:

    - Muốn giết chết ta, ta còn muốn giết ngươi trước đó. Đến đây, ta thấy ngươi bị trọng thương chỉ có thể phát huy được vài tầng thực lực.

    Bước thêm một bước, khí thế đi theo, âm thanh sấm sét dày đặc lưu động qua lại giữa hai bên, vô số hoa lửa bay lên đầy trời.

    Thân thể loáng lên, Liệt Thiên vẻ mặt giận dữ dần mất đi dưới thế công mạnh mẽ của Âm Đế. Liệt Thiên nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, trong não hiện lên hình bóng Bạch Như Sương mỉm cười xinh đẹp.

    Nghĩ đến Bạch Như Sương lúc này rơi vào tay Hư Vô Giới Thiên, Liệt Thiên trong lòng đầy lo lắng, căn bản không còn tâm sức đánh với Âm Đế, chỉ một lòng muốn cứu người.

    - Món nợ ngày hôm nay để sau này mới tính, bây giờ bổn hoàng phải đi cứu người, ngươi tốt nhất hãy cút mau.

    Âm Đế giận dữ nói:

    - Khẩu khí cuồng vọng, bổn đế còn chưa mở miệng, ngươi lại muốn đi, đúng là không coi người khác ra gì.

    Liệt Thiên quát lên:

    - Bổn hoàng không có thời gian lần mò với ngươi, bớt nói.

    Nói rồi lắc mình muốn đi lại bị Âm Đế ngăn lại.

    - Muốn đi, trừ phi để mạng ngươi lại.

    Hai tay múa lên, khí đen thành mây, một kết giới đen ngòm xuất hiện quanh Liệt Thiên.

    Cảnh giác nhìn Âm Đế, Liệt Thiên lạnh lùng nói:

    - Bổn hoàng phải đi, làm sao ngươi có thể ngăn được?

    Âm Đế quát lên:

    - Khắp cả thiên hạ còn chưa có người bổn đế không giữ lại được. Ngươi hãy thử qua thủ đoạn của ta trước đi.

    Nói rồi kết giới đen ngòm đó nhanh chóng thu nhỏ, vây lấy Liệt Thiên trong phạm vi ba trượng.

    Long thương vung lên, hào quang tung tóe. Liệt Thiên toàn thân lấp lánh ánh bảy màu, chân nguyên mạnh mẽ đi dọc theo Liệt Nhật long thương bắn ra hóa thành một ngọn đao ánh sáng đỏ rực, từ trên chém thẳng xuống kết giới đó.

    Âm thanh ri ri chói tai khó nghe, trong kết giới hoa lửa tung tóe, làn sáng bắn ra. Đao sáng Liệt Thiên phát ra giao tranh với kết giới của Âm Đế, cả hai co dãn không ngừng bất phân thắng bại, cuối cùng Liệt Thiên không đột phá được tầng kết giới này.

    Khuôn mặt lạnh lùng, Liệt Thiên thu lại thế công, trong lòng suy nghĩ phương pháp đấu lại.

    Hiện nay, thực lực hai bên có khoảng cách nhất định, dùng đơn thuần sức mạnh, bản thân Liệt Thiên không bằng Âm Đế, liều mạng hiển nhiên không phải là địch thủ của hắn.

    Như vậy, phải làm thế nào mới có thể thoát khỏi tình cảnh nguy khốn, sớm đi cứu người đây? Vấn đề này làm khó Liệt Thiên, nhất thời cũng không có được đối sách.

    Bên ngoài, Âm Đế đắc ý cười lớn:

    - Thế nào rồi, thủ đoạn của bổn đế không tệ chứ? Đừng gấp, đây mới là vừa bắt đầu, đợi một lúc đến lúc ngươi chết, ngươi sẽ biết được, thủ đoạn của bổn đế còn không phải chỉ như vậy. Ha ha ha … Ồ …

    Tiếng cười dừng lại, vẻ mặt Âm Đế biến hẳn, sau đó rống lên giận dữ.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1082 – Tái lạc địch thủ (Lại rơi vào tay địch)
    Đây là chuyện gì vậy? Vì sao hắn vẻ mặt lại chuyển biến nhanh chóng như vậy?

    Khi Âm Đế đắc ý, một làn sáng nâu đột nhiên lóe qua vừa hay va chạm vào trên kết giới màu đen kia.

    Lúc này, chỉ thấy kết giới đột nhiên rung rinh, sau đó vỡ ra một lỗ hổng, rồi liền vỡ vụn ầm ầm.

    Như vậy, Liệt Thiên không cần phải ra tay, thế công của Âm Đế liền bị tan rã. Điều này sao không khiến Âm Đế nổi giận được?

    Liếc nhìn Chiêu Hồn sứ giả trên vai, Liệt Thiên nói:

    - Làm rất tốt, chúng ta cùng nhau đi cứu Như Sương.

    Nói rồi căn bản không để ý đến Âm Đế.

    Thấy vậy, Âm Đế rất giận, động thân ngăn lại, giọng hận thù nói:

    - Còn muốn chạy, ngươi quả là coi thường bổn đế rồi.

    Nói rồi hai tay đưa ra trước, chân nguyên mạnh mẽ trong cơ thể cuồn cuộn tuôn ra hóa thành vùng sương mù ánh sáng có màu đen thẫm, xanh lục thẫm, chớp mắt đã ngưng tụ không gian lân cận, lập tức giữ nguyên Liệt Thiên và Chiêu Hồn sứ giả tại chỗ.

    Gầm lên giận dữ, Liệt Thiên đột nhiên run lên đánh nát khóa khí không gian, múa long thương rất nhanh để phản kích trở lại.

    Chiêu Hồn sứ giả kêu nhỏ một tiếng, thân thể nhỏ bé lóe lên xông đến, chỉ trong sát na đã xuất hiện trước ngực Âm Đế khiến hắn kinh hãi gào lên một tiếng rồi nhanh chóng lùi lại.

    Như vậy, thế công của Liệt Thiên chỉ đánh trúng những bóng ảnh còn lại của Âm Đế, thân thể thuận thế xông lên, chớp mắt đã bay đi trăm trượng kéo dãn khoảng cách giữa hai bên.

    Phát hiện được tình hình này, Âm Đế nhanh chóng đuổi theo. Đáng tiếc đã quá trễ, Liệt Thiên sớm lợi dụng thời cơ bỏ đi.

    Ngừng lại, Âm Đế giận dữ mắng:

    - Lần này xem như ngươi may mắn, lần tới bổn đế tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi!

    Nói rồi lóe lên đi liền, mang theo tâm trạng đầy bất cam biến mất về phía chân trời…

    Từ biệt Liệt Thiên và Bạch Như Sương, nguyên thần của Bạch Quang dự tính quay về Cửu Thiên Hư Vô giới, thỉnh cầu tôn chủ xây dựng lại cơ thể cho ông để tiếp tục tu luyện gia tăng thực lực.

    Hiện nay, nguyên thần của ông tuy bất diệt nhưng lại bị hạn chế, muốn khôi phục lại trạng thái đỉnh cao trước đó là chuyện không thể được.

    Vì thế, Bạch Quang đi được một quảng, thấy không hề có bất cứ dao động sinh mạng nào liền ẩn dấu đi khí tức bản thân, bay thẳng theo hướng về phía Cửu Thiên Hư Vô giới.

    Rất nhanh, Bạch Quang xuyên qua tầng mây, đến một độ cao trên không, chuẩn bị quay về Hư Vô Giới Thiên, đột nhiên tâm thần chấn động, một sự bất an xuất hiện khiến ông thất kinh.

    Nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi, một luồng khí tức quỷ bí âm thầm đến, lợi dụng lúc ông phân tâm, lập tức vây lấy ông vào trong một kết giới ánh sáng chừng ba thước.

    Gào lên giận dữ, Bạch Quang lập tức tỉnh táo, mắng:

    - Vu Thần thật hèn hạ, lẽ nào ngươi chỉ biết đánh lén sau lưng?

    Bật cười tà mị, Vu Thần đột nhiên xuất hiện lạnh nhạt nói:

    - Ngươi cho là bổn thần thuộc dạng người quang minh chính đại chăng?

    Bạch Quang nghẹn lời, mắng:

    - Uổng cho ngươi tự nhận bất phàm, té ra cũng ti tiện như vậy, so với Yêu Hoàng Liệt Thiên ngươi quả thực kém tới mười tám vạn dặm.

    Vu Thần vẻ mặt lạnh lại, tàn khốc nói:

    - Ngươi muốn chọc giận ta để ta giết chết ngươi. Đáng tiếc mạng sống nhỏ bé của ngươi còn có chỗ sử dụng, bổn thần không dễ dàng giết ngươi đâu.

    Bạch Quang thấy tâm tư của mình bị vạch trần, giận đến hừ một tiếng không nói gì với Vu Thần nữa, rầu rĩ ở yên trong kết giới ánh sáng, không nói không rằng, âm thầm thể hiện giận dữ trong lòng.

    Vu Thần cũng không để ý, phất tay thu kết giới ánh sáng, sau đó bật cười âm hiểm, thân thể loáng lên liền biến mất trong không khí …

    Trên một ngọn núi cao, Huyền Dạ đang nhìn về phía Nam, vẻ mặt lạnh lùng.

    Từ lúc đi vòng qua phạm vi thế lực của Trừ Ma liên minh đi xuống đến nay, trên đường thế lực đại quân phản kháng Yêu vực rất nhiều, tuy nói từng người từng người đều bị bình định, nhưng khiến hắn tổn thất không ít binh lực.

    Hiện nay, vùng này thuộc về Nam Cương, có rất nhiều chủng tộc kỳ quái sinh sống, bọn họ tuy không vang danh thiên hạ như Vu tộc, cũng không xuất hiện một Vu Thần, nhưng tộc nào cũng có đặc điểm là tính bài xích người ngoài rất mạnh, khiến cho đại quân Yêu vực của Huyền Dạ bị giảm bớt bước tiến.

    Phía trước, trong vùng núi nổi lên tiếng chém giết, phần lớn cao thủ Yêu vực đang kịch chiến với thế lực phản kháng, hai bên đều có thắng thua.

    Trận chiến đấu này đã kéo dài một ngày một đêm, đại quân Yêu vực chiếm ưu thế tuyệt đối về số lượng, ở trong rừng núi vốn quen thuộc, hẳn phải tung hoành mạnh mẽ, đắc thắng dễ dàng, nhưng lần này lại gặp phải kình địch ngoài ý muốn.

    Nhìn thấy tình hình này, Huyền Dạ vẻ mặt không chút biểu hiện, hệt như một tượng đá khiến Xích Hùng cách đó vài trượng không đoán ra được ý nghĩ của hắn.

    - Chủ nhân, thế lực phản kháng này rất ngoan cố, người xem có cần phải triệt hồi đại quân không?

    Huyền Dạ không nói, trầm ngâm hồi lâu, điềm nhiên đáp:

    - Tạm thời không gấp, trước hết …

    Âm thanh đột nhiên dừng lại, Huyền Dạ quay hẳn người nhìn về phía chân trời.

    Giữa không trung, Liệt Thiên lơ lửng trôi đến, vẻ mặt hơi trắng bệch có mấy phần ưu tư.

    Huyền Dạ thấy vậy lòng thất kinh, vừa thấy Bạch Như Sương không đi cùng, lập tức cảm thấy bất ổn vội vàng hỏi:

    - Chủ nhân, Bạch cô nương sao lại …

    Liệt Thiên vẻ mặt nóng nảy, hơi giận dữ lên tiếng trả lời:

    - Nàng đã bị cao thủ Hư Vô Giới Thiên bắt lấy, ta đang lo lắng không biết cứu người thế nào đây.

    Huyền Dạ vẻ mặt kinh hãi, an ủi:

    - Chủ nhân đừng nóng nảy, người trước hết hãy cho thuộc hạ biết thật ra chuyện gì đã xảy ra?

    Liệt Thiên lo lắng nói:

    - Trước đây chúng ta gặp phải Thiên Sát … Sau đó Âm Đế xuất hiện … Ta không cách nào thoát thân, nàng liền bị cao thủ Hư Vô Giới Thiên bắt mất.

    Huyền Dạ nghe xong việc của Liệt Thiên, cau mày nói:

    - Chuyện này xảy ra đột ngột, Hư Vô giới bắt lấy Bạch cô nương rõ ràng là để đối phó chủ nhân, vì thế cô nương ấy tạm thời không có chuyện gì. Hiện nay, chúng ta muốn cứu người cần phải chú ý đến hai chuyện, thứ nhất chính là tìm kiếm đường vào Hư Vô Giới Thiên, thứ hai chủ nhân phải nhanh chóng khôi phục thực lực. Như vậy mới có thể cứu người được.

    Liệt Thiên nóng nảy trả lời:

    - Khôi phục thực lực không cần nhiều thời gian, quan trọng nhất là làm sao tìm được Hư Vô giới.

    Huyền Dạ đáp:

    - Chuyện này hoàn toàn không khó, chúng ta chỉ cần tìm được Bạch Quang, rồi có thể hỏi ông ta xem Hư Vô giới ở nơi nào.

    Liệt Thiên nghe vậy vui mừng, gật đầu nói:

    - Không sai, Bạch Quang nhất định biết, chúng ta phải nhanh chóng đi tìm được ông ta.

    Huyền Dạ nói:

    - Chủ nhân chờ một chút, thuộc hạ dặn dò chuyện nơi này rồi sẽ theo người đi.

    Nói rồi đi đến trước Xích Hùng, nhỏ giọng dặn dò vài câu, sau đó liền quay lại với Liệt Thiên, cả hai liền biến mất về phía chân trời…

    Không gian yên tĩnh, vĩnh viễn như vậy, hắc ám chính là chủ đề không thay đổi.

    Ở trong không gian đặc thù này, không hề có bất cứ sinh mạng nào, mọi thứ âm thầm không tiếng, ngay cả không khí cũng ngưng đọng khiến người ta khó mà mô tả được tình hình cụ thể thế nào.

    Không gian này sao lại như thế, vì sao nó tồn tại, lại vì sao kéo dài?

    Đây là những câu hỏi khó hiểu.

    Không gian bất biến, không có cuộc sống.

    Bối cảnh tối đen không chấp nhận bất kỳ chút tạp chất.

    Vùng đất quỷ dị như vậy ngoại trừ có thể tồn tại trong Vạn Diệt Cổ Động, nơi nào còn có thể thấy được đây?

    Vạn Diệt Cổ Động được xưng tụng đứng đầu trong Ngũ Đại Động Thiên của thế gian, luôn là một vùng đất thần bí trong truyền thuyết, nhưng lại chưa từng có người nào nhắc đến sự tích của nó. Đây có phải là một không gian cổ quái có một loại quan hệ nhân quả tồn tại không?

    Điểm này ngoại rừ tiên tổ của Lục Vân, trên thế gian không có người thứ hai có thể hiểu được huyền cơ bên trong.

    Thời gian không chút ý nghĩa trong không gian đen tối, nơi này vĩnh hằng bất biến, thời gian trôi qua không một vết tích ở nơi này. Thế có thể nói là nơi này không gian và thời gian đều ngừng lại không tiến lên chăng?

    Nếu đúng như vậy, mọi thứ trong không gian liền thành vĩnh hằng.

    Nhưng thế gian quả thật có vật nào thời gian không xói mòn được chăng, có không gian nào thời gian không xuyên qua chăng?

    Đáp án tự nhiên là không thể. Mọi thứ ở đó phải giải thích thế nào đây?

    Về điểm này, thật ra không khó giải thích, chỉ bởi vì vô cùng hiếm thấy, cho nên mới khiến người ta hiểu lầm mà thôi.

    Ở trong không gian này, vật chất tương đối không đổi, thời gian cũng tồn tại như vậy, nhưng không có vật để tham chiếu vì thế mới có cảm giác như không hề thay đổi, thực tế mọi vật đều có biến hóa, nhưng vô cùng không rõ ràng, có thể bỏ qua bất cứ lúc nào.

    Không gian như vậy tồn tại là một trường hợp đặc biệt, vậy nó sinh ra như thế nào đây?

    Điểm này có quan hệ gắn bó chặt chẽ không phân biệt được với những vật thể đen ngòm trong không gian.

    Trong kiến thức thông thường của con người, hắc ám chính bởi vì không có ánh sáng. Nơi này cũng vậy không có ánh sáng, nhưng đó lại không phải là nguyên nhân chủ yếu nhất.

    Vạn Diệt Cổ Động, thần bí quỷ dị. Đặc điểm lớn nhất chính là trong không gian tồn tại một loại vật chất đặc thù, không những có năng lực nuốt lấy vạn vật, còn có đặc tính hấp thu tất cả nguồn sáng.

    Loại vật chất này không có tên, hơi giống như mực đen, bất cứ nguồn sáng nào ở trong nó đều khó mà phát ra ánh sáng được, vì thế trong đó luôn đen ngòm.

    Nhưng loại vật chất này không giống mực đen, mật độ của nó phải nhỏ rất nhiều, như không khí, ngập đầy trong không gian.

    Ngoài ra, trong không gian gần như không có tồn tại một loại vật chất nào, còn dung hợp được rất nhiều những loại vật chất khác, chỉ có điều những vật chất đó có mật độ càng nhỏ, màu sắc càng không rõ, và đều bị màu đen che phủ, vì thế không nhìn ra được bất cứ dấu tích nào.

    Hiểu được những điều này có thể biết được sự thật về biến hóa khó lường trong không gian yên tĩnh, nhưng chỉ bằng mắt thường khó mà phân biệt, ngoại trừ trong không gian xuất hiện cảnh sắc dị thường.

    Cảnh sắc dị thường thế nào? Điểm này không thể nói rõ được, dù sao trong này dấu người rất hiếm, lại không có vật ngoài đi vào, làm sao có biến hóa được đây?

    Đạo lý là như vậy nhưng thế sự biến ảo, ai có thể biết được lúc này không gian đen ngòm sẽ xuất hiện biến đổi thế nào.

    Quan sát cẩn thận, trong màn đêm một điểm sáng mơ hồ ẩn hiện, lúc thì chuyển động hình tròn, lúc thì nhấp nhô lên xuống, lúc thì biến mất không thấy, khi lại tăng mạnh ánh sáng.

    Tình hình này từ lúc bắt đầu đã liên tục kéo dài, liên tục biến hóa rất nhanh, nhưng chưa hề dừng lại. Thời gian ở đây trừu tượng vô cùng, biến hóa của điểm sáng lại chậm chạp, phảng phất sự tồn tại của hắc ám vĩnh viễn ngưng đọng ở giai đoạn ban đầu, không hề tiến thêm chút nào.

    Trên thực tế, điểm sáng biến hóa tuy chậm, nhưng lại hoàn toàn không bất động, nhưng dùng một loại phương thức mờ mịt để dần dần tiến lên.

    Khi biến hóa của điểm sáng đạt đến một trình độ nhất định, toàn bộ màu đen trong không gian hơi yếu đi. Điều này khiến cho những vật chất khác màu vốn bị vật chất màu đen che phủ dần dần lộ ra hình thật.

    Cứ như thế, màu sắc trong không gian biến thành diễm lệ, ngoại trừ điểm sáng nhất bắt đầu ra, còn có một làn sáng đen thẫm cũng dần dần rõ ràng.

    Cẩn thận quan sát, hai làn sáng một tỏ một đen cách nhau vài thước, tự động xoay tròn, đang hấp thu vật chất màu đen ngòm bốn bề để tăng cường thực lực bản thân.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1083 – Thần kỳ biến hóa
    Thời gian lúc này dường như rõ ràng hơn, khi hai luồng sáng ngày càng rực rỡ thì không gian xung quanh cũng dần sáng tỏ, làm lộ ra những thứ thật khó tưởng tượng.

    Đầu tiên là một tấm phù chú ánh sáng màu bạc đang bay lượn giữa không trung, cách đó vài thước là một tấm phù chú ánh sáng màu huyết dụ, món thứ ba chính là ngọc bích đang xoay, thứ tư là vầng sáng hắc ám đang chuyển động, thứ năm là điểm sáng đang rực tỏa.

    Các thứ đó đều cách nhau một khoảng nhất định, lơ lửng trên không, chúng chỉ vận động theo quy luật của riêng mình.

    Năm món này đều rất quen thuộc, chính là Trấn Hồn phù, Hóa Hồn phú, Càn Khôn Ngọc Bích, Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm bị phân giải từ trong cơ thể của Lục Vân khi chàng chết.

    Hai món đầu thuộc dạng thể năng lượng thuần túy, có những đặc tính riêng biệt và bài xích bất kỳ sức mạnh nào dám tiếp cận.

    Càn Khôn Ngọc Bích là thần vật trời đất, có thể tự động hấp thu linh khí tương tự.

    Còn Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm vốn xuất thân từ đây, được sinh ra và thành hình từ sức mạnh cực cường cực cứng của đất trời.

    Năm đó, tổ tiên của Lục Vân đã tìm thấy chúng ở đây nên đạt được kỳ tích tuyệt vời không gì sánh được, từ đó về sau tung hoành Thất giới, tiếu ngạo núi rừng, tiến vào cảnh giới chí cao vô thượng.

    Sau đó, tổ tiên của Lục Vân mang chúng đi nên chỗ này khôi phục lại vẻ tĩnh lặng của nó. Luồng sức mạnh hủy diệt rất dẻo dai này sau khi trải qua dòng thời gian xô đẩy, cuối cùng tràn vào không gian bên trong, tạo thành cảnh tượng đen đặc vừa rồi, cũng như chứa đựng sức mạnh hủy diệt sinh linh, cuối cùng Lục Vân cũng mất mạng tại nơi đây.

    Giờ đây Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm trở lại nơi chốn cũ, khi cảm nhận được suối nguồn của nguồn sức mạnh quen thuộc tất nhiên chúng sẽ chấp nhận toàn lực hấp thu, vì vậy mà xảy ra tình hình vừa rồi.

    Không gian rực rỡ, rộng lớn vô cùng. Điểm khác biệt của Vạn Diệt Cổ Động chính là không gian ở đây bố trí thẳng đứng, nhìn lên trên như một miệng giếng sâu.

    Lúc này, Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm đã không còn thu nạp vật chất xung quanh, sức mạnh hủy diệt trong không gian này cũng đều hội tụ trên chúng, khiến chúng càng thêm tỏa sáng, bề mặt thì thỉnh thoảng hiển hiện kỳ quang, như đang dần nâng tầm đến cảnh giới cao hơn.

    Quá trình này duy trì được một lúc, cuối cùng Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm bất ngờ run lên bần bật, phát ra những thanh âm chói tai, chấn động cả khoảng không khiến nó rung chuyển không ngừng, những tưởng sẽ bị hủy diệt bất cứ lúc nào.

    Tình cảnh này dị thường kinh người, cả không gian bị vặn vẹo biến dạng, vầng sáng đen đặc và sắc thái bảy màu luân phiên xuất hiện và càng lúc càng nhanh, cuối cùng dung hợp thành một thể, tạo thành một màu hỗn độn, bao phủ cả không gian.

    Cảnh này duy trì trong chốc lát. Sau đó Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm xung kích lẫn nhau, cả hai đều bùng phát nguồn sức mạnh khủng khiếp, như muốn phá hủy mọi thứ.

    Cũng may không gian này cứng rắn vô cùng, cứ gồng mình chịu đựng nguồn sức mạnh đó, chống lại nguy cơ bị tiêu hủy.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, khi cuộc chiến kịch liệt giữa Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm đến hồi kết thì cuối cùng hai đại thần binh cũng bị chính áp lực siêu cường của chúng làm tan chảy, biến thành hai luồng mây sáng dạng khí, liên kết với nhau.

    Cảnh tượng này quả thật làm chấn động tim can, mà điều đáng ngạc nhiên hơn chính là khoảng thời gian sau đó. Hai đóa mây sáng dạng khí lại dung hợp làm một, biến thành một luồng sức mạnh mang thuộc tính mới. Sau nhiều lần biến hóa, cuối cùng cũng ngưng tụ thành một thanh binh khí kỳ lạ cực kỳ hấp dẫn và đẹp mê hồn.

    Nói nó cực hấp dẫn là bởi vì các góc cạnh được phân cách rõ ràng, từng đường cong được tạo hình hợp lý, dáng vẻ độc đáo, trông như kiếm nhưng không phải kiếm, trông như đao nhưng không phải đao, mà bao gồm cả những đặc thù của cả đao và kiếm.

    Nói nó đẹp mê hồn là vì nó tỏa sáng như ngọc, bảy màu lấp lánh, vừa như một vị tuyệt sắc giai nhân, đẹp cả trong lẫn ngoài, vừa giống một vị công tử khí khái, mạnh mẽ cương nghị.

    Đây là sự hợp thể giữa cái đẹp và sức mạnh, sở hữu ngoại hình rung động ánh nhìn, thần thái rung động tâm linh, bá khí chấn động thiên địa.

    Thần binh như thế này, trên đời khó kiếm, có thể nói độc nhất trong trời đất.

    Không gian lúc này khôi phục sự tĩnh lặng, những vật chất vốn có trước đây nay đã biến mất, chỉ còn lại Trấn Hồn phù, Hóa Hồn phù và Càn Khôn Ngọc Bích đương lặng lẽ đứng tại chỗ cũ, mỗi vật tự tỏa ra ánh sáng còn sót lại.

    Thanh binh khí kỳ lạ đó không ngừng chuyển động, tiết tấu lúc nhanh lúc chậm, rất có quy luật vận hành, dường như bên trong ẩn tàng sự sống, có thể tự điều chỉnh trạng thái để bộc lộ ưu thế của bản thân.

    Không gian bớt u tối mà sáng tỏ. Không ai biết ánh sáng đó từ đâu có, nhưng nếu quan sát tỉ mỉ luồng sáng này sẽ phát hiện phía dưới không gian có một kết giới phản quang rực rỡ, khiến người khác không thể nhìn thấy được huyền cơ bên trong.

    Không gian sáng ngời nhưng vẫn tĩnh lặng, ngoài thanh binh khí thần kỳ đang tự chuyển động thì chỉ có Càn Khôn Ngọc Bích có vài nét biểu hiện lạ.

    Trước đó, khi Diệt Hồn Đao dung hợp với Diệt Thần Kiếm, Càn Khôn Ngọc Bích vẫn có chút dấu vết xoay chuyển yếu ớt.

    Nhưng từ khi binh khí thần kỳ xuất hiện, không gian hoàn toàn sáng tỏ thì Càn Khôn Ngọc Bích không còn chuyển động nữa.

    Lúc này, khi không gian đã cố định, Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù cũng không có động tĩnh gì thì bất chợt Càn Khôn Ngọc Bích lại khẽ chuyển động, thỉnh thoảng lóe sáng chói lọi.

    Những cái này so với thanh binh khí thần kỳ mà nói thì chẳng thấm tháp gì.

    Mạnh ai nấy xoay, nào có gì đặc biệt? Nhưng nói cách khác thì sự chuyển động của Càn Khôn Ngọc Bích quả có chút kỳ lạ.

    Đầu tiên, tại sao trước đó nó lại ngưng chuyển động? Rồi bây giờ lại bắt đầu xoay chuyển?

    Thứ hai, ánh sáng tỏa ra trên bề mặt ngoài hai màu xanh đỏ, tại sao quyện cả màu tím, màu nhũ vàng, màu lam?

    Thứ ba, trước đó nó quay theo chiều kim thời gian, đường kính xoay chuyển khoảng ba thước, nhưng bây giờ thì quay chiều ngược lại, còn bản thân thì xoay theo chiều ban đầu, đường kính tăng đến ba trượng, vậy rốt cuộc nó đang chứa đựng huyền cơ gì?

    Nếu cẩn thận quan sát sẽ phát hiện Càn Khôn Ngọc Bích xoay chuyển từ chậm đến nhanh, các màu sắc lóe sáng gồm xanh, đỏ, tím, vàng, lam và dần trộn lẫn, cuối cùng tạo thành hào quang bảy sắc, cứ thế lặp đi lặp lại.

    Hơn nữa, do tốc độ nhanh dần nên bóng ảnh của Càn Khôn Ngọc Bích dần bị ánh sáng bao phủ trong phạm vi ba trượng, các sắc màu giao thoa lẫn lộn, cuối cùng hóa thành một đóa mây sáng bảy màu, bên trong biến dạng, ẩn tàng muôn vàn thần bí.

    Tình hình này cứ thế duy trì cho đến một lúc nào đó, mây sáng bảy màu bắt đầu thu hẹp lại, không gian bên trong dường như có tiến triển mới.

    Lúc này chỉ thấy Càn Khôn Ngọc Bích đương xoay chuyển với tốc độ cao này đang dần thu hẹp đường kính. Đường kính càng thu hẹp thì tốc độ càng tăng, hai thứ tỉ lệ nghịch nhau và cuối cùng tạo ra một lốc xoáy bảy màu, chỉ trong chớp mắt đã hút lấy mọi thứ vào trong.

    Tại trung tâm của vùng xoáy, Càn Khôn Ngọc Bích vẫn tiếp tục xoay chuyển, sức mạnh thần thánh kết hợp với vật chất đặc thù trong không gian cấu tạo thành một cột sáng trong suốt có đường kính ba thước, dài khoảng một trượng, xoay chuyển đồng bộ với lốc xoáy.

    Cột sáng này nằm ngay trung tâm, phía dưới liên kết với Càn Khôn Ngọc Bích nên có động lực mạnh mẽ. Bề mặt ánh sáng chuyển động bất định, chớp lóe lên rất nhiều hình thù kỳ ảo, thỉnh thoảng lại phát ra ánh sáng chói lòa, hoặc hút vào các thể năng lượng vô định ở gần đó.

    Lúc đầu, cột sáng đó khá yên phận, chỉ thỉnh thoảng biến hóa một cách có quy cũ. Nhưng thời gian trôi qua, cột sáng ngày càng lớn dần và chuyển động sang trái phải theo dòng lốc xoáy cũng như toàn lực hấp thu quang năng xung quanh.

    Vậy là cảnh tượng vạn lưu quy tông đã xuất hiện ngay tại vùng trung tâm của lốc xoáy, năng lượng trong cả không gian nhanh chóng quy tụ, liên kết tại phía trên của cột sáng khiến nó bùng phát ra hào quang sáng chói.

    Thời điểm này Vạn Diệt Cổ Động tràn ngập ánh sáng trắng dã, mọi vật thể đều bị ánh sáng che phủ, không thể nhìn thấy biến hóa gì nữa. Cho đến khi luồng sáng chói mắt đó dịu đi mới có thể nhìn thấy rõ sự tồn tại của vùng xoáy.

    Lúc này, vùng xoáy đã phình to đến cực hạn, cột sáng ở giữa sau khi hấp thụ một lượng lớn năng lượng cũng đã nhanh chóng hấp thu cả Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù.

    Vậy là cả không gian chỉ còn lại thanh binh khí kỳ lạ, dao động ở phía trên, cách cột sáng của vùng xoáy mười trượng và lặng lẽ đối kháng.

    Cảnh tượng ngày duy trì trong một khoảng thời gian dài, không biết mất bao lâu thì vùng xoáy bắt đầu giảm tốc, hào quang xung quanh cũng nhạt dần những cột sáng ở giữa lại ngày càng rực rỡ.

    Cảm nhận được sự biến hóa này nên thanh binh khí thần kỳ lập tức tăng tốc xoay chuyển, ánh sáng bảy màu chiếu rọi từ trên xuống dưới, không ngừng cuồn cuộn dung nạp vào cột sáng. Hai bên đột nhiên xóa bỏ thế đối địch mà bắt đầu giao tiếp với nhau.

    Phía dưới cột sáng, Càn Khôn Ngọc Bích ở giữa vùng xoáy dần phát sáng và nhanh chóng di chuyển lên trên, đến giữa cột sáng thì dừng lại, bắt đầu tự xoay tròn.

    Bên ngoài, Trấn Hồn phù màu bạc và Hóa Hồn phù màu đỏ như hai hộ vệ, duy trì chuyển động theo tần suất giống nhau, ẩn chứa điều kỳ diệu khó tả.

    Phía trên cột sáng, ánh sáng của kỳ binh xuyên thấu xuống dưới, liên kết với phía trên của Càn Khôn Ngọc Bích khiến cho sắc thái của ngọc bích thay đổi, dần trở thành lưu li bảy màu, bên trong cũng dần hiện ra ánh sáng trong suốt.

    Khi tia sáng trong suốt xuất hiện, Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù vốn đang chuyển động đồng bộ nay đột nhiên từ bỏ Càn Khôn Ngọc Bích, vút một tiếng đã phóng vào trong cột sáng, biến mất tăm.

    Thế là bên trong cột sáng lập tức biến đổi. Mất đi Trấn Hồn phù và Hóa Hồn phù, Càn Khôn Ngọc Bích dường như mất đi cân bằng nên loáng cái đã xông thẳng lên đỉnh cột sáng, vừa hấp thụ ánh sáng bảy màu phát ra từ binh khí thần kỳ vừa chuyển hóa thành hào quang xanh đỏ, chuyển vào tia sáng trong suốt đó.

    Do đó tia sáng vốn mỏng manh nhỏ bé nay bất ngờ bành trướng, nhanh chóng tạo thành một quả cầu ánh sáng trong suốt to khoảng một thước, bề mặt thỉnh thoảng lại nổi lên ánh sáng nhạt.

    Quả cầu ánh sáng này mặt ngoài có ánh sáng bảy màu luân chuyển, lúc trong suốt không màu lúc lại chói lòa màu sắc, giống như một sinh mệnh sơ sinh đang thám thính tình hình xung quanh.

    Bên trong quả cầu ánh sáng là một khoảng trống rỗng, khi thời gian trôi qua, ánh sáng xanh đỏ từ phía trên dần xuyên qua lớp vỏ sáng của quả cầu ánh sáng, ngưng tụ thành một điểm sáng bên trong, khẽ nhảy nhót.

    Lúc đầu, cử động của điểm sáng không rõ ràng lắm, nếu không quan sát kỹ sẽ không thể phát hiện được. Về sau điểm sáng mới bắt đầu to ra rồi tự phân thành hai, cách nhau một tấc, một đỏ một xanh xoay tròn với nhau, cuối cùng tạo thành một Tiên Thiên Bát Quái.

    Tình trạng này có chút cổ quái nhưng việc bất ngờ hơn chính là hai điểm sáng nhỏ này lại biến thành một khối mây sáng, chiếm đầy cả quả cầu ánh sáng và phát ra ánh sáng màu lam sẫm.

    Đến tận lúc này, thời gian không biết đã trôi qua bao lâu. Càn Khôn Ngọc Bích trên đỉnh cột sáng bắt đầu trở xuống, thanh binh khí thần kỳ phía trên cũng tự thu hồi hào quang bảy màu, tất cả nhưng đến thời điểm kết thúc, vậy bên trong cột sáng sẽ có biến hóa gì tiếp theo?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1084 – Đao kiếm hợp nhất
    Kết quả nhanh chóng được biết, chỉ thấy Càn Khôn Ngọc Bích đang hạ xuống đột nhiên ngưng lại cách phía trên quả cầu ánh sáng ba thước, ánh sáng xuyên qua cơ thể lan tỏa cả vạn trượng, linh khí thần thánh vô tận như triều cường cuồn cuộn chảy vào trong quả cầu ánh sáng, khiến cho mặt ngoài hiển hiện lên từng đợt hào quang xanh đỏ.

    Ở bốn phía, cột sáng bắt đầu thu nhỏ lại, năng lượng và linh khí trộn lẫn bên trong tuôn lên phía trên quả cầu ánh sáng, phối hợp nhịp nhàng với Càn Khôn Ngọc Bích, khiến cho quả cầu ánh sáng màu xanh thẫm dần trở nên trong suốt, cuối cùng ánh sáng mạnh mẽ chợt lóe, một luồng ngoại lực làm vỡ nát tất cả, mọi cảnh tượng xung quanh đều biến mất tăm.

    Như vậy, bên trong Vạn Diệt Cổ Động chỉ còn lại quả cầu ánh sáng trong suốt và thanh binh khí thần kỳ, hai vật này cách nhau mười trượng, một trên một dưới, nhìn nhau từ xa.

    Sau bao biến cố là một vùng tĩnh lặng.

    Không gian bên trong không có một tiếng động nào, thanh binh khí thần kỳ cũng không hề nhúc nhích, như vừa đang chìm vào giấc ngủ say, vừa đang yên lặng chờ đợi.

    Phía dưới, quả cầu ánh sáng trong suốt thì có chút kỳ lạ, tuy bản thân nó không động đậy nhưng các loại ánh sáng bên trong lại chuyển biến nhanh chóng, có thể nhìn thấy thông qua vách sáng trong suốt.

    Thời gian cứ trôi đi theo từng biến hóa, ánh sáng trong quả cầu ánh sáng từ lúc hỗn tạp đến lúc hài hòa, từ hài hòa biến thành trong suốt và cuối cùng là hoàn toàn không thấy gì nữa.

    Lúc này, một mầm sống mới trong quả cầu ánh sáng dần hiện ra trước mắt của chúng ta.

    Cậu bé toàn thân lấp lánh đó có hình dáng giống như một em bé sơ sinh, trước ngực có một cái bớt hình tròn như miếng ngọc bội màu đỏ nhạt. Đôi bàn tay phát sáng nhàn nhạt, bên trái sáng bạc, bên phải sáng đỏ, phân rõ rạch ròi.

    Cậu bé nhắm tịt đôi mắt, toàn thân ánh sáng lưu chuyển và đang khẽ chớp động, giống như đang thăm dò không gian xung quanh.

    Tình cảnh này kéo dài khá lâu, khi cậu bé mở mắt, phóng ra hai luồng sáng bảy màu rực rỡ và kỳ dị đến khó tả. Cậu ta nhìn lên thanh binh khí thần kỳ phía trên, cả hai như đang trò chuyện với nhau.

    Trong chớp mắt binh khí thần kỳ tự động xoay chuyển và hạ xuống rất nhanh đến phía trên quả cầu ánh sáng rồi phát ra một ngọn lửa sáng bảy màu, nhẹ nhàng cắt quả cầu ánh sáng và xuất hiện trước mặt cậu bé.

    Giây phút này cả hai đều cách nhau không xa, một luồng sáng lung linh di chuyển qua lại với nhau, từ đó nảy sinh những thay đổi diệu kỳ.

    Đầu tiên ánh mắt của cậu bé có chút biến hóa như vừa biết được điều gì đó từ binh khí thần kỳ.

    Tiếp theo, hào quang của binh khí thần kỳ bắt đầu nhạt dần, cơ thể tự động hướng ra phía trước.

    Thứ ba, cơ thể của cậu bé xuất hiện một lớp sáng mơ hồ bao phủ toàn thân, chỉ chừa lại phần đầu ở bên ngoài.

    Khi đó binh khí thần kỳ đến gần cậu bé, khi gần sát thì hóa thành một tia sáng bảy màu, bắn vào trên trán của cậu rồi trở thành một hình thù tuyệt đẹp, hiển hiện dưới lớp da.

    Sau đợt biến hóa, cậu bé khẽ rùng mình, ánh sáng mờ ảo trên người bất chợt bung ra, đến một phạm vi nhất định lại tức tốc thu nhỏ, bám vào cơ thể của cậu bé.

    Cứ thế phình rồi thu nhỏ, cơ thể của cậu bé lớn lên thấy rõ, chỉ trong chốc lát đã biến thành một chàng trai tuấn tú, vóc dáng tráng kiện.

    Nhìn về phía trước, ánh mắt của chàng trai sáng rỡ, ánh sáng lưu động trên khuôn mặt còn non nớt, hình binh khí thần kỳ trên trán lúc ẩn lúc hiện và phát ra ánh sáng bảy màu, dần che phủ cả khuôn mặt.

    Quá trình này diễn ra rất ngắn, chỉ một chốc là hoàn tất và mang lại kết quả bất ngờ.

    Bởi vì khi vầng sáng bảy màu đó tản ra thì khuôn mặt vốn non nớt trước đó giờ đây đã trở thành khuôn mặt khôi ngô tao nhã, phong thái lịch thiệp của một vị công tử đường hoàng.

    Việc này thật quá kỳ lạ, chàng trai anh tuấn này sẽ là ai?

    Về điểm này, ai từng gặp mặt cũng đều nhận ra, chàng ta chính là Lục Vân danh động Thất giới với danh xưng nghịch thiên tử.

    Chàng trước đó không phải đã chết rồi sao? Tại sao lại hồi sinh?

    Lý do bên trong thật tình rất phức tạp. Nói cách khác, cái chết trước đây của Lục Vân là thật, có thể nói là hình thần đều bị diệt, hoàn toàn không tồn tại. Còn việc tại sao chàng hồi sinh thì có lẽ liên quan đến kinh nghiệm và vận may.

    Đầu tiên, Lục Vân thường mang theo Càn Khôn Ngọc Bích bên mình mà đây là thần vật trời đất, không những chứa đựng linh khí cực mạnh mà còn có thể dung nạp sự tồn tại của nguyên thần.

    Thứ hai, Lục Vân học được thuật "Trùng Sinh Hoàn Nguyên" tại Hải Vực, nắm giữ bí quyết hồi sinh, có khả năng chết đi sống lại.

    Thứ ba là do sự tồn tại của Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm đã thúc đẩy năng lượng trong Vạn Diệt Cổ Động, tạo điều kiện để Lục Vân hồi sinh.

    Thật ra trước đó Lục Vân vốn không nghĩ rằng mình thoát được nạn chết, do đó đã toàn lực phản kháng, không hề có ý định sống sót.

    Chỉ có điều dù chết, chàng cũng không nghĩ đến việc nguyên thần bị hủy nhưng Càn Khôn Ngọc Bích đã từng hợp thể với chàng lại lưu giữ dấu ấn sinh mạng, đây là sự tồn tại không thể bị hư hao, trừ phi ngay cả Càn Khôn Ngọc Bích cũng không tồn tại.

    Vậy là khi sức mạnh hủy diệt trong Vạn Diệt Cổ Động bị Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm hấp thu hết, Càn Khôn Ngọc Bích liền tự chuyển động, bắt đầu thu nạp linh khí trong không gian. Từ đó kích thích dấu ấn sinh mệnh của Lục Vân khiến cho nó dần thức tỉnh và tự hấp thụ linh khí xung quanh.

    Quá trình này kéo dài dằng dặc vì là giai đoạn tích lũy năng lượng. Khi đã thu nạp đủ sức mạnh Lục Vân bèn thi triển thuật "Trùng Sinh Hoàn Nguyên" để phục hồi sự sống. Cuối cùng chàng cũng thành công tốt đẹp.

    Lúc đó chàng chỉ mới là một sự sống mới, cả ý thức và hình thể chỉ giới hạn ở giai đoạn sơ sinh. Sau đó nhờ binh khí thần kỳ – thể hợp nhất của Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm khơi dậy ký ức, giúp chàng khôi phục lại như xưa.

    Khẽ cười lạnh nhạt, gương mặt tuấn tú của Lục Vân thần thái khoan thai, tự nhủ "Thì ra đây là việc mà cuộc đời ta đã mong chờ bấy lâu, thật là bất ngờ." Dứt lời, chàng thử cử động tứ chi, phát hiện toàn thân tràn đầy sức lực nên khuôn mặt không khỏi lộ ra nụ cười mỉm đầy bí ẩn.

    Xoay người, toàn thân Lục Vân xuất hiện ánh sáng luân động bảy màu, một bộ chiến giáp bảy màu cũng xuất hiện trên không, khoác lên mình chàng.

    Mỉm cười hài lòng, Lục Vân nhìn lên đỉnh đầu rồi nhìn xuống dưới chân, nhẹ giọng nói: "Vạn Diệt Cổ Động, muôn đời vừa hiện. Sinh sinh tử tử, luân hồi chuyển biến. Thiên Địa Vô Cực, chuyển biến chín lần như ý nguyện, tùy tâm sở dục, Thất giới quy về một mối." Dứt lời tâm niệm vừa động, cơ thể xoay chuyển, một đóa hoa bảy màu rẽ không hiện ra.

    Lục Vân đưa tay chỉ về phía trước, chỉ thấy bọt sóng chợt hiện, như đặt mình giữa biển khơi, quả thật kỳ diệu vô cùng.

    Lục Vân lúc này cử động toàn bộ cơ thể mới mẻ thì phát hiện nó hoàn mỹ cực kỳ, không những "Thiên Địa Vô Cực" đã tiến nhập tầng thứ chín "Tùy tâm sở dục" mà ngay cả Vong Linh trớ chú mà trước kia không thể trừ tận gốc nay cũng biến mất không còn chút dấu vết.

    Đối với việc này, Lục Vân dường như hiểu được cơ nguyên sâu xa. Thì ra lúc trước khi chết, do bản thân hồn xác đều bị diệt nên Vong Linh trớ chú cũng tự động thoát ly, cùng bị hủy diệt trong không gian này.

    Đến khi bản thân hồi sinh là nhờ vào dấu ấn sinh mệnh trong Càn Khôn Ngọc Bích, vì là vật chí thần chí thánh nên không chứa đựng bất kỳ tà khí nào. Do đó cơ thể sau khi hồi sinh đã thoát được Vong Linh trớ chú, không còn bị vây khốn như xưa nữa.

    Về mặt tu vi thì hơi phức tạp, bởi nó dính dáng đến nhiều nhân tố khác bên trong. Nói tóm lại thì sau khi Lục Vân thoát được sự vây khốn của Vong Linh trớ chú, lúc dung hợp với Trấn Hồn phù, Hóa Hồn phù, Càn Khôn Ngọc Bích và tất cả sức mạnh trong không gian này, tu vi của chàng đã đột phá được giới hạn, việc tiến nhập cảnh giới tầng chín của Thiên Địa Vô Cực, đạt đến giai đoạn Tùy Tâm Sở Dục là điều hiển nhiên.

    Hơn nữa việc dung hợp của Diệt Hồn đao và Diệt Thần kiếm đã sinh ra binh khí thần kỳ hoàn toàn mới, lại hợp thể với Lục Vân. Sức mạnh ẩn tàng bên trong đó là không thể tưởng tượng được.

    Sau khi trải qua hủy diệt, sống lại, thực lực đột nhiên tăng cường dữ dội, có thể một phát phá vỡ được cực hạn là điều hợp tình hợp lý.

    Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của Lục Vân, việc giải trừ được Vong Linh trớ chú đã phiền nhiễu chàng bấy lâu mà không cần một trợ lực bên ngoài nào là điều Lục Vân không thể ngờ tới.

    Vì thế chàng bất giác bật cười, nhưng lập tức áp chế ngay tâm trạng bị khuấy động mà chuyển tâm tư sang một chuyện khác.

    Lúc này, Lục Vân chậm rãi hạ xuống, tay phải bất giác phất nhẹ, một thanh binh khí thần kỳ dài ba thước, giống đao không phải đao, giống kiếm không phải kiếm xuất hiện trên tay. Đây chính là thể hợp nhất của Diệt Hồn đao cùng Diệt Thần kiếm, nhưng kích thước to hơn trước.

    Đánh giá thận trọng, Lục Vân cười nói:

    - Quả là một binh khí khác biệt, nên đặt tên gì cho ngươi đây?

    Binh khí trong tay khẽ run, phát ra một tiếng ngân vang, tựa như cửu thiên huyền âm, êm tai cực kì.

    Thấy thế, Lục Vân hô lên kinh ngạc:

    - Khá lắm, có phải sợ ta đặt tên khó nghe nên nhắc nhở trước đó hả? Nếu đã vậy thì ngươi tự nói đi, muốn đặt tên gì?

    Nghe Lục Vân nói thế, binh khí thần kỳ lóe sáng một cái rồi phát ra một tia sáng kỳ lạ bảy màu, hóa thành hai chữ trước mặt Lục Vân – Phá Thương!

    Thấy vậy, Lục Vân nhẹ giọng thì thầm:

    - Phá Thương, có vẻ không tệ lắm, chỉ là tại sao không lấy tên Diệt Thiên?

    Binh khí thần kỳ khẽ động, phát ra một tiếng kêu nhỏ như muốn lý giải điều gì.

    Nghe xong, Lục Vân cười nói:

    - Thì ra ngươi thấy chữ Diệt đã dùng đặt tên mở đầu cho ngươi mấy ngàn năm rồi, muốn đổi không khí chứ gì. Vậy thì ta theo ý ngươi vậy, từ đây về sau sẽ gọi ngươi là Phá Thương.

    Nhẹ vang một tiếng, binh khí thần kỳ đột nhiên uốn lượn kéo dài, tạo hình như một bàn tay vuốt nhẹ hai cái lên mặt của Lục Vân rồi khôi phục lại nguyên dạng.

    Điều này khiến cho Lục Vân ngẩn người ra một lúc, ngạc nhiên nói:

    - Tên này thật là tinh nghịch, tưởng ta là đàn bà con gái hay sao mà sờ mó lung tung thế.

    Phá Thương ánh lên hào quang nhưng đang giễu cợt, toàn thân không ngừng lay động.

    Lục Vân lắc đầu cười, tay phải phẩy về phía trước, chỉ thấy Phá Thương khẽ run rồi phát ra vầng sáng đỏ rực, nó thoát ly thân kiếm và hóa thành một con rồng ánh sáng, vừa tiến ra phía trước vừa gào rống.

    - Chà, nhiều trò nhỉ, xem ra ý thức tự chủ của ngươi cũng mạnh đấy, ta phải bó buộc ngươi thôi, chứ không sau này lại làm loạn làm càn.

    Nói xong ánh bạc lóe lên trên bàn tay phải, sức mạnh của Trấn Hồn phù trong cơ thể truyền vào Phá Thương, khiến cho hào quang của nó run rẩy, hình dáng vốn tùy ý biến hóa nay đã định hình lại.

    Thấy kết quả khá tốt, Lục Vân cười nói:

    - Vậy mới phải chứ, nếu không thì sớm muộn ngươi cũng làm chủ của ta mất thôi. Được rồi, hiếm khi đến Vạn Diệt Cổ Động, ta cứ quan sát tỉ mỉ nơi này một lúc, dù gì cũng còn chút duyên ngộ đang đợi ta khám phá.

    Nói xong tâm niệm vừa động, binh khí thần kỳ Phá Thương tự động biến mất, còn dấu ấn trên trán thì hơi lóe sáng.
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Thất Giới Truyền Thuyết - Chương 1085 – Hình thức chuyển biến
    Cúi đầu, Lục Vân nhìn dưới chân, tuy nhìn không thấu tầng kết giới phát sáng dưới đó nhưng trong lòng chàng cảm nhận được có gì đó đang kêu gọi. Vì thế, Lục Vân trâm ngâm hồi lâu rồi phi thân xuống dưới, đến gần kết giới, toàn thân rực rỡ hào quang bảy màu.

    Sau khi quan sát, Lục Vân phát hiện một số điều bí ẩn, nụ cười tự tin hé lộ trên mặt, toàn thân tản mát ra hương vị điềm tĩnh.

    Giờ khắc này Lục Vân có được sự biến hóa kinh hồn, đã không còn ngang tàng bá khí như xưa nhưng tràn đầy tự tin, dường như trong thiên hạ này, không có gì là chàng không thể làm được.

    Kiểu biến hóa từ trong ra ngoài này được xem như một kiểu biến hóa vượt bậc, dường như có quan hệ mật thiết với tu vi của chàng.

    Có lẽ, từ lúc này trở đi, Lục Vân đã không còn là Lục Vân khi xưa nữa mà là một sự tồn tại siêu việt hơn tất cả.

    Nhẹ giọng cười, thân thể dần mờ đi, chỉ trong chớp mắt Lục Vân đã biến mất, chàng đã xuyên qua kết giới hay vượt cả không gian?

    Và nhân duyên mà chàng nói trước đó lại ám chỉ điều gì?

    Giờ đây trong Vạn Diệt Cổ Động còn sự kiện thần bí đang chờ đợi chàng không?

    Việc này trừ chàng ra thì đâu còn ai biết nữa?

    Không gian sáng ngời, yên tĩnh không gì thay đổi, không biết đến lúc nào mới có biến hóa gì thêm?

    Ngàn năm? Vạn năm? Hoặc là mãi mãi?

    Thái Huyền sơn là nơi từng danh dương thiên hạ, nhờ có Thiên Kiếm viện mà khiến vô số người kính ngưỡng.

    Hiện giờ nơi đây bị tàn phá không còn gì, đầu tiên là chịu sự phá hoại của đại quân Quỷ vực, sau đó là bị đại quân Yêu vực chiếm lĩnh. Bởi thế nó đã bị tổn hại nghiêm trọng, không thể khôi phục lại diện mạo xưa kia.

    Đứng ở đỉnh cao nhất trên Thái Huyền sơn, Trần Ngọc Loan đưa mắt nhìn về phương Bắc, vẻ mặt nghiêm túc khi nghĩ ngợi về tình hình dưới nhân gian.

    Bên cạnh, Tư Đồ Thần Phong nhìn nàng, nhẹ giọng nói:

    - Ngọc Loan, sắc trời không còn sớm, chúng ta nên xuất phát thôi.

    Quay lưng về phía Tư Đồ Thần Phong, Trần Ngọc Loan khẽ than:

    - Đường lên Bắc lần này chúng ta qua ải trảm tướng, giải thoát không ít nơi chịu sự khống chế của Yêu vực, có thể nói là thành quả khá lớn. Nay nếu tiếp tục tiến lên phía Bắc thì sẽ càng rời xa trung thổ, huynh có từng nghĩ đến, nếu chúng ta không còn là mối lo của Yêu vực nữa thì sẽ có hậu quả gì.

    Tư Đồ Thần Phong trầm tư nói:

    - Không quản đến chúng ta thì quá lắm chúng vẫn chỉ chiếm được một nửa giang sơn, khó mà thống nhất nhân gian.

    Quay người lại, Trần Ngọc Loan nhìn hắn trầm giọng nói:

    - Huynh không hiểu ý của muội, ý muội nói nếu chúng không còn gì lo ngại thì việc có thống nhất nhân gian hay không đã không còn quan trọng nữa. Bởi vì người thật sự liên quan đến sự an nguy của thiên hạ không phải chúng ta, cũng không phải là chúng mà tập trung vào một số người. Lúc đó, việc cao thủ gia nhập thêm vào Yêu vực sẽ trở thành điểm mấu chốt ảnh hưởng đến đại cục.

    Nghe xong những lời này, Tư Đồ Thần Phong sắc mặt biến hẳn, tỏ vẻ lo lắng nói:

    - Như thế thì việc làm của chúng ta chẳng phải là vô ích sao? Vậy sao trước đây muội vẫn chủ trương thực hiện điều này?

    Trần Ngọc Loan cười khổ nói:

    - Muội là người đứng đầu liên minh, chẳng lẽ để mọi người ngồi đợi trong nhàn rỗi ư?

    Tư Đồ Thần Phong thở dài nói:

    - Cũng đúng, phải tìm gì đó để làm mới không bị người ta nói này nói nọ. Vậy giờ muội có kế hoạch gì không, tiếp tục hay là……

    Trần Ngọc Loan nói:

    - Muội không có ý định tiến về phương Bắc, chỉ muốn giám sát chặt chẽ động tĩnh của Yêu vực, khi cần thiết sẽ ra tay khống chế bọn họ, xem như vì thiên hạ mà góp chút sức.

    Tư Đồ Thần Phong nói:

    - Vậy thì chúng ta quay về đi.

    Trần Ngọc Loan lắc đầu nói:

    - Không vội, hiện tại chúng ta cứ ở đây đã, lát nữa muội sẽ ra lệnh cho Khiếu Thiên đi thám thính tình hình.

    Tư Đồ Thần Phong nhìn nàng thấp giọng nói:

    - Ngọc Loan, muội hãy nói cho ta biết, thật ra mục đích của muội là gì?

    Trần Ngọc Loan hỏi ngược lại:

    - Huynh thật muốn biết?

    Tư Đồ Thần Phong gật đầu nói:

    - Đương nhiên.

    Quay đi, Trần Ngọc Loan trầm giọng nói:

    - Muội muốn diệt trừ toàn bộ thế lực của Yêu Vực tại nhân gian.

    Tư Đồ Thần Phong kinh ngạc nói:

    - Như thế chẳng phải…

    Trần Ngọc Loan nói tiếp:

    - Trước đây muội cũng có nghĩ đến, nhưng sau này ngẫm lại, muội không thể vì mối quan hệ riêng tư của Lục đại ca và Yêu vực mà bỏ mặc bá tánh trong thiên hạ. Chúng ta phải lấy thiên hạ làm trọng mới không phụ ủy thác của Lục đại ca.

    Tư Đồ Thần Phong cảm động nói:

    - Được, nói cho cùng, bất kể muội đưa ra quyết định gì huynh cũng sẽ toàn lực ủng hộ!

    Trần Ngọc Loan nghe vậy nở nụ cười, một niềm vui trỗi dậy trong lòng, hiển hiện lên khuôn mặt tuyệt đẹp của nàng.

    Lúc này trông nàng mới rạng ngời làm sao, toàn thân thần thái rực rỡ, thể hiện một dáng vẻ kiều diễm và cảm động, Tư Đồ Thần Phong không khỏi mê mẩn khi ngắm nhìn.

    - Haha,… thật là một đôi trẻ thích nói chuyện yêu đương, dám trốn ở đây tâm tình à.

    Không biết tự khi nào, Phật Thánh Đạo Tiên đã đứng cách đó vài trượng với bộ dạng giễu cợt.

    Tư Đồ Thần Phong mặt mày ửng đỏ, vội chối:

    - Không có chuyện đó, ông đừng có nói oan như thế.

    Trần Ngọc Loan lại tỏ ra tự nhiên, lạnh nhạt nói:

    - Ông đến rồi à, họ đang thúc giục phải không?

    Phật Thánh Đạo Tiên nhìn nàng, giọng tán thưởng:

    - Nha đầu, ngươi càng lúc càng khó hiểu đấy, rất có phong thái uy nghiêm của một minh chủ. Ta không phải đến thúc giục mà là mới nhận được một tin tức, muốn mời ngươi đi thương thảo một chút.

    Vừa đi Trần Ngọc Loan vừa hỏi:

    - Tin tức gì mà phải ông phải đích thân đến đây?

    Phật Thánh Đạo Tiên nói:

    - Theo hồi báo của đệ tử liên minh, hai đạo đại quân của Yêu vực đột nhiên tập hợp, do Tam Nhãn Long Lang toàn quyền chỉ huy, còn Thủy Kỳ Lân Huyền Dạ thì không biết tung tích nơi đâu. Ngoài ra, Yêu Hoàng Liệt Thiên nghe nói đã gặp gỡ Thiên Sát, cả hai đã diễn ra trận giao chiến kịch liệt, kết quả là lưỡng bại câu thương. Sau đó Âm Đế xuất hiện, vây khốn Yêu Hoàng Liệt Thiên, khiến cho Bạch Như Sương bị Lăng Thiên của Hư Vô giới bắt đi. Hiện tại Liệt Thiên đang đi khắp nơi để tìm tung tích của Bạch Quang, hy vọng thông qua Bạch Quang có thể tìm thấy cửa vào Hư Vô Giới Thiên và tìm cách cứu người.

    Dừng bước chân, Trần Ngọc Loan kinh ngạc nói:

    - Nguy rồi, thiên hạ có biến, thời điểm cuối cùng sắp đến rồi.

    Phật Thánh Đạo Tiên thở dài nói:

    - Đúng vậy, thời điểm cuối cùng sắp đến rồi, chỉ là kết cục này không ai đoán trước được.

    Tư Đồ Thần Phong nói:

    - Nếu như vậy thì phải mau triệu tập mọi người để cùng thương nghị đối sách.

    Dứt lời cả ba người nhanh chóng rời đi.

    Quay lại Thiên Huyền động, ba người Trần Ngọc Loan đã nhìn thấy các cao thủ đang tụ tập thành một nhóm, bắt đầu đàm luận tình hình hiện tại.

    Một hồi lâu, sau khi lắng nghe ý kiến của mọi người, Trần Ngọc Loan lên tiếng:

    - Các cao thủ như Địa Âm, Thiên Sát, Vu Thần, Yêu Hoàng đều không phải đối thủ của chúng ta, chỉ có thể nhờ Lục đại ca đối phó. Trước mắt điều có thể làm là thừa lúc Yêu Hoàng không có ở đây, chúng ta sẽ tấn công toàn diện vào đại quân của Yêu vực, quyết tiêu diệt cho bằng được.

    Quy Vô Đạo Trưởng lo lắng nói:

    - Hai quân giao tranh, thực lực là quan trọng nhất. Về mặt quân số thì chúng ta thiệt thòi lắm, phải chăng nên thận trọng cân nhắc một chút?

    Trần Ngọc Loan nghiêm giọng:

    - Ý ta đã quyết, cứ như vậy thực hiện, lập tức chuẩn bị khai chiến, lát nữa sẽ xuất phát.

    Quy Vô Đạo Trưởng nghe xong, cứ ấp úng muốn nói lại ngưng, rốt cuộc bị Văn Bất Danh ngăn lại:

    - Sợ cái gì, thể hiện hào khí ra nào, chúng ta nhất định sẽ thắng.

    Cao thủ xung quanh nghe thế ai nấy đều nghiêm sắc mặt, toàn thân bùng phát hào quang tự tin.

    Trở về nơi chia tay với Bạch Quang trước đó, Liệt Thiên bám theo khí tức còn lưu lại của Bạch Quang mà không ngừng tìm kiếm.

    Thoáng cái khí tức đó đã đứt đoạn, Liệt Thiên có chút thất vọng, nhưng Huyền Dạ đứng cạnh đấy lại nhạy bén cảm nhận được sự tồn tại của một khí tức khác.

    - Chủ nhân, nơi này còn lưu lại một chút khí tức tà ác, người nghĩ có liên quan đến Bạch Quang không?

    Liệt Thiên nghe thế hốt hoảng, vội dò xét tỉ mỉ và phát hiện thì ra khí tức đó của Vu Thần. Điều này khiến hắn khẽ chau mày, nghi hoặc nói:

    - Vu Thần đã đi qua chỗ này, chẳng lẽ hắn lại bắt Bạch Quang trở về?

    Huyền Dạ lo lắng nói:

    - Nếu thật như vậy thì rắc rối rồi, với tình cảnh của chủ nhân lúc này, Vu Thần chắc chắn không chịu giao trả Bạch Quang, chúng ta có đến đó cũng vô ích.

    Liệt Thiên nói:

    - Không thể đắn đo nhiều như thế, cứ tìm Bạch Quang rồi tính sau.

    Huyền Dạ khuyên nhủ:

    - Chủ nhân đừng có nóng lòng, việc này liên quan đến Vu Thần nên chúng ta phải cẩn thận. Hiện nay thương tích của chủ nhân còn nghiêm trọng, nên tìm chỗ để Huyền Dạ chữa trị cho người rồi mới đi tìm Vu Thần sau.

    Liệt Thiên chần chừ một lúc, thấy Huyền Dạ sắc mặt kiên quyết nên đành chấp nhận, bèn theo hắn tìm một chổ hẻo lánh, bắt đầu trị thương.

    Quá trình này kéo dài khoảng hai thời thần thì Huyền Dạ ngã gục xuống đất với nét mặt hư nhược, còn Liệt Thiên thì hồng hào, vết thương cũng lành hết tám chín phần, không còn gì đáng lo ngại nữa.

    Đứng dậy, Liệt Thiên nắm lấy cơ thể của Huyền Dạ, vừa bay vừa giúp hắn khôi phục chân nguyên, khoảng hơn nửa thời thần sau, cả hai người đã đến đỉnh núi, chỗ của Vu Thần.

    Buông tay ra, Liệt Thiên quan sát một lượt phía dưới, lạnh lùng nói:

    - Vu Thần ở dưới đấy, chúng ta đến lấy người thôi.

    Huyền Dạ lúc này đã khôi phục được sáu bảy phần, sức khỏe đã không đáng lo ngại, sau khi nghe thấy lời của Liệt Thiên, không khỏi nhắc nhở:

    - Chủ nhân đừng quá nôn nóng, đừng để Vu Thần phát hiện rồi uy hiếp người, vậy sẽ không tốt.

    Trên mặt đất, ánh sáng âm u chợt lóe, Vu Thần và Đại Vu sư xuất hiện trên đỉnh núi, nhìn về nơi xa phía trên.

    Vu Thần cười nói:

    - Có khách quý đến, bổn thần không đón tiếp từ xa thật là thất lễ, mong lượng thứ cho.

    Liệt Thiên nhẹ nhàng đáp xuống, lạnh lùng nhìn lão, hừ giọng:

    - Trước đó ngươi thừa lúc ta vắng mặt, giết hại cao thủ Yêu vực, ngươi nghĩ ta sẽ dễ dàng bỏ qua sao?

    Vu Thần nhún vai không thèm để ý rồi nói:

    - Ta tưởng ngươi vì nữ nhân của ngươi mà đến chứ, hóa ra ta đoán sai mất rồi.

    Liệt Thiên giận dữ quát:

    - Việc của Như Sương ta tạm không tính với ngươi. Giờ hãy trả Bạch Quang ra trước rồi sẽ tính toán nợ nần sau.

    Vu Thần cười hả hả đáp trả:

    - Ta đã gửi trả Bạch Quang cho Bạch Như Sương, ngươi nên tìm nàng ta mà lấy, sao lại chạy đến tìm ta?

    Liệt Thiên quát tiếp:

    - Không phải chối, Bạch Quang đang ở trên người của ngươi, có trả hay không?

    Vu Thần hừ giọng lạnh lùng:

    - Mở miệng là đòi người, ngươi tưởng bổn thần dễ dàn xếp vậy sao?

    Liệt Thiên nhìn lão đầy căm tức, giọng giận dữ nói:

    - Vậy thì chúng ta phải đánh một trận.

    Thấy Liệt Thiên tức giận, Vu Thần đổi ánh nhìn, phất tay bảo:

    - Đừng vội, chúng ta mà đánh nhau thì cũng phải mất mấy ngày mấy đêm, ta thì tạm chưa muốn như vậy. Bây giờ ngươi hãy nói cho ta biết trước, ngươi cần Bạch Quang để làm gì, trước đó chẳng phải ngươi đã đuổi lão đi sao? Vì cớ gì mà giờ ngươi muốn tìm lão về?

    Liệt Thiên trầm ngâm một lúc rồi trả lời:

    - Nếu như ta bảo là do Như Sương tức giận, bắt ta tìm Bạch Quang về thì ngươi thấy có ổn không?
    #thienthanbenho :6:
     
    lavender thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này