1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Thất Nương - Tác giả: Nhất Mộng Bạch Đầu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 40

    Hai người vén rèm ngồi cạnh nhau phần sau xe ngựa, hai chân gác ra ngoài, lắc lư theo từng vòng bánh xe lăn.

    “Thanh lâu có hái hoa tặc? Trí tưởng tượng của bọn họ cũng thật phong phú…” Thất Nương nhìn cửa Ngũ Khê thành càng lúc càng xa dần, phì cười nói.

    Lúc đó, Thất Nương đẩy Văn Ngọc Hổ ra đã đánh động đến đôi uyên ương đang cuồng nhiệt kia, Văn Ngọc Hổ đánh ngất hai người rồi mang theo nàng trốn thoát.

    Nàng vốn dĩ đang lo lắng bị người nhận ra, khi ăn sáng còn có ý né tránh, sau nghe thấy mọi người ồn ào bàn tán chuyện này, mới biết mình bị người ta đồn thành hái hoa tặc – hai người hoảng sợ bên trong kia vẫn chưa nhìn rõ bộ dáng bọn họ, sau người ta lại phát hiện ra Mê Hồn yên, cho nên mới có chuyện như đồn đại.

    Thất Nương chỉ cảm thấy buồn cười, hái hoa tặc sao? Mới mẻ thật.

    Văn Ngọc Hổ tâm lại không yên, từ khi nghe thấy câu kia của Thất Nương: “Râu chọc rất kỳ cục”, khiến hắn đến giờ vẫn còn ngơ ngẩn. Mình đã làm gì? Đang ở đâu? Hắn đều mơ hồ, trong lòng chỉ có đúng một chuyện… Râu của hắn thật sự chọc người?

    Hắn nghiêng đầu nhìn Thất Nương? Nàng đang cười vui vẻ nhẹ nhàng, thương tâm tuyệt vọng đêm qua giống như mây khói trôi đi, không lưu lại một dấu vết. Dáng vẻ đó của nàng chỉ có hắn từng nhìn thấy! Nàng không giống như thiếu nữ bình thường, nếu không phải thương tâm đến cực hạn, làm sao lại để lộ ra sự yếu ớt ngày thường không có, tâm hắn không biết tại sao trở nên vui mừng… Thất Nương không trách hắn xúc phạm nàng, có phải….có phải nếu không có râu nàng sẽ để hắn hôn…. A…. Mình đang nghĩ gì vậy? Khinh bạc cô nương còn không tỉnh lại, còn dám muốn… Nếu để cha mẹ biết mình làm chuyện bỉ ổi như vậy, cha nhất định cao hứng, còn mẹ chỉ sợ…. Mặc kệ đi, trở về Lưu phủ nhất định phải đến đại nhân xin cầu hôn, nhưng Thất Nương có đồng ý không? Nàng không trách hắn, hẳn là đồng ý! Hắn có chút suy nghĩ còn chưa rõ ràng…. Còn có, cạo râu đi nàng sẽ để hắn hôn chứ?

    “Thất Nương, cô nương thật sự không trách ta sao?” Hắn rốt cục nhịn không được mở miệng hỏi.

    Thất Nương biết hắn muốn nói đến chuyện gì, Văn Ngọc Hổ là ai chẳng lẽ nàng còn không rõ? Đối với việc nam nữ hắn rất cổ hủ, sao lại cố ý ăn đậu hũ của nàng chứ. Ở trong tình huống như vậy, chẳng qua chỉ là bị mê muội rồi “khó kìm lòng nổi” mà thôi, sao lại trách hắn được?

    Thấy nàng lắc đầu, hắn thở ra nhẹ nhõm rồi lại nhìn chằm chằm nàng, nói: “Ta đến đại nhân cầu hôn nhé?”

    Thất Nương ngẩn người, sao sự việc lại quay trở về lúc ban đầu rồi? Đúng rồi, với tính tình của hắn, làm ra chuyện thế này nào có thể không chịu trách nhiệm?

    Thất Nương nghiêm mặt nói:

    “Sinh tử là chuyện nhỏ, lễ nghĩa mới là quan trọng, lời này dù ta hiểu, nhưng Thất Nương cho rằng, thế sự vô thường, chỉ cần lòng mình trong sáng, hà tất phải để ý đến suy nghĩ của người khác? Nếu cứ nhất định coi điều đó thành thánh hiền, trong mắt Thất Nương thật sự là ngu hủ không chịu nổi, cực kỳ dối trá. Thiếu tướng quân xuất thân võ tướng, lẽ nào cũng như bọn văn nhân ngu hủ như vậy sao?”

    Văn Ngọc Hổ ngơ ngác nhìn nàng một lát mới nói:

    “Nếu như bà ấy cũng giống cô nương suy nghĩ như vậy, mẹ ta cũng không canh cánh trong lòng đến tận bây giờ…”

    Trước đây, mẫu thân Văn Ngọc Hổ có một tỷ tỷ.

    Nàng từ nhỏ đã được đính hôn, đến mười sáu tuổi sẽ thành thân, bị người trên đường đùa giỡn, tên du côn đó ôm chặt nàng… Rõ ràng không phải nàng sai, nhưng sau đó lại phải chịu thế nhân xem thường, cuối cùng bị nhà thông gia từ hôn, yêu cầu khác khi từ hôn là muốn đổi thành lấy muội muội (cũng chính là mẹ Văn Ngọc Hổ).

    Các nàng tỷ muội tình thâm, muội muội biết rõ tỷ tỷ nếu từ bỏ, cả đời này sẽ không còn hy vọng, sao có thể đồng ý? Nhưng đối phương đã đến tận nhà nhục nhã rồi khăng khăng đòi đổi lại. Sau khi hôn sự bị hủy, tỷ tỷ cũng đâm đầu xuống giếng. Muội muội năm ấy mới mười ba tuổi cho nên hôn sự phải đợi thêm hai năm nữa. Hai năm này, muội muội âm thầm tra tìm kẻ thù, dùng hết mọi thủ đoạn cuối cùng cũng tìm ra chân tướng.

    Thì ra, mẫu thân Văn Ngọc Hổ dù mới mười ba tuổi nhưng danh tiếng xinh đẹp đã lan xa, vị hôn phu của tỷ tỷ đối với nàng cũng âm thầm rớt nước miếng, nhưng hắn cũng biết Trương gia (nhà của mẹ Văn Ngọc Hổ) nhất định không chịu cho con gái mình phải làm thiếp, cho nên bày ra độc kế đó. Hắn cho rằng tỷ tỷ sau khi bị từ hôn nhất định sẽ không ai cưới, đến lúc đó hắn hỏi cưới lần nữa liền có thể nhất tiễn song điêu, không ngờ tỷ tỷ tính tình quá cương trực, đêm đó liền tự sát. Mẫu thân hắn biết chân tướng, làm sao có thể chịu lấy kẻ thù hại chết tỷ tỷ, vì vậy liền lập mưu ngày đó trong hôn lễ để phụ thân là Văn tướng quân cướp cô dâu. Sau lại nhờ sự trợ giúp của Văn tướng quân tìm được người làm chứng, khiến đối phương không bao giờ….có thể sống yên một chỗ.

    “Gia mẫu thường tự trách, nói đều là vì bà nên mới hại đến dì. Bà từng nói, là lễ hại người, nhưng người đời đều như vậy, cho nên huynh là con phải luôn nhớ kỹ, ở bên ngoài không thể phá hủy danh tiết của người khác, nếu như xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì phải chịu trách nhiệm, nếu không có khi vô tình hại chết mạng người cũng không biết… Gia mẫu cũng nói, trong mắt người khác, cha ta không ngâm thơ làm phú, chỉ là một kẻ thô lỗ, nhưng khi đất nước gặp nạn có thể lại có thể bảo vệ đất nước, đây mới là nam tử hán chân chính, có thể gả cho người đàn ông mạnh mẽ như vậy là phúc khí của bà. Cho nên muội muội học võ bà cũng không ngăn cản, muội muội đến nay nói chưa muốn lấy chồng bà cũng không thúc giục.”

    Thất Nương nghe xong ngọn nguồn, thầm nghĩ, khó trách đại hồ tử cố chấp như vậy, thì ra là vì nguyên nhân này. Mẹ của hắn là một kỳ nữ, chẳng những báo thù cho tỷ tỷ, lại tìm được cho mình một vị lang quân như ý, nữ tử như vậy trên đời này thực sự hiếm thấy. Có cảm giác anh thư luyến tiếc anh thư, đáng tiếc Văn phu nhân ở tướng quân phủ tại kinh thành, không có duyên gặp mặt một lần. Thất Nương nghiêng đầu cười:

    “Chẳng phải lệnh muội nói không phải Tô công tử thì không lấy chồng sao?”

    Nàng đã biết rõ nhân quả, đối với thái độ làm người của Văn Ngọc Hổ thay đổi đi nhiều, không còn lạnh nhạt đối lập như trước.

    Văn Ngọc Hổ nói:

    “Gia mẫu nói, Tô Di Ca cũng không phải là phu quân muội muội, muội muội tính tình chưa ổn định, về sau có người trong lòng thì khúc mắc tự nhiên sẽ giải.”

    Hai người nói nói cười cười, sau khi đi được một đoạn đường, Thất Nương mệt mỏi liền vào hẳn trong xe ngủ một chút. Trong lúc mơ màng, nghe bên ngoài loáng thoáng có tiếng người mắng chửi, xe ngựa cũng dừng lại, nàng liền đứng dậy ra khỏi xe.

    Vừa lúc nhìn thấy Văn Ngọc Hổ mạnh mẽ đẩy một người đàn ông mặc quần áo đầy tớ ra, tầm mắt Thất Nương dừng lại ở một đứa bé ăn xin ngồi trên mặt đất phía sau hắn, đứa bé kia ước chừng năm, sáu tuổi, khóe miệng chảy máu, quần áo bẩn đến nỗi không nhìn ra được là màu gì, không biết có phải là bị dọa đến sợ quá hay không, khóc cũng không khóc, chỉ ngơ ngác ngồi trên mặt đất không nhúc nhích. Hai bên trái phải còn có mấy người đàn ông khác cũng mặc trang phục đầy tớ, có lẽ là ác nô ỷ vào nhà chủ giàu có nào đó ở đây bức hiếp người. Bọn chúng lúc đầu còn đứng một bên xem náo nhiệt, thấy tình hình không đúng liền cùng nhau vây lại. Người đàn ông bị Văn Ngọc Hổ đẩy ra suýt chút nữa thì ngã lăn, nhìn lại thấy Văn Ngọc Hổ vóc người cao lớn, có chút sợ hãi.

    Nhưng nhìn thấy từ trên xe hắn một thiếu niên văn nhược vừa xuống, nghĩ lại mình người đông thế mạnh, gan lại to lên, miệng lại hùng hùng hổ hổ nói:

    “Mẹ nó, ngươi thích quản chuyện người khác thế à? Tiểu tử này là con rơi của ngươi chắc?”

    Mấy tên khác cũng đứng bên cạnh chửi tục tĩu, nhưng không ai dám động thủ trước.

    Văn Ngọc Hổ đưa mắt nhìn một lượt, mấy tên kia gặp phải ánh mắt hắn, nhất thời khựng lại, cảm giác sát khí dồn dập khiến cả người phát lạnh.. Sát khí của Văn Ngọc Hổ do nhiều năm chém giết trên chiến trường mà tích tụ, người bình thường sao chống đỡ nổi, trong đám người đó có một kẻ nhát gan, bị ánh nhìn đó dọa đến mức đầu gối mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất. Văn Ngọc Hổ quay lưng về phía Thất Nương nên nàng không rõ chuyện gì xảy ra, chỉ âm thầm lấy làm kỳ lạ.

    Văn Ngọc Hổ nói: “Các ngươi còn không mau cút đi, muốn ta động thủ sao?” Lãnh ý trong giọng khiến Thất Nương nghe được cũng thấy rùng mình. Mấy tên kia không dám nói thêm gì nữa, ù té chạy.

    Văn Ngọc Hổ chờ bọn chúng đi rồi, cúi mình xuống đỡ đứa bé dậy, lo lắng hỏi: “Em bé bị thương sao rồi?”, giọng không còn lãnh ý. Thất Nương cũng đi đến, ngồi xuống coi. Đứa bé này, khuôn mặt bẩn thỉu không chút biểu tình, chỉ có cảm giác còn sống ở đôi mắt đen láy đang chuyển động, nhìn thấy Thất Nương liền giật mình.

    Văn Ngọc Hổ bắt mạch cho nó, nói với Thất Nương: “Không có gì đáng ngại, có lẽ là cắn phải đâu đó trong miệng nên mới chảy máu.” Rồi nói với đứa trẻ: “Em bé đừng ở đây nữa, vạn nhất bọn chúng quay lại cháu sẽ gặp họa đấy…” Đang định đứng dậy, không ngờ góc áo bị đứa bé túm chặt, không đứng lên được.

    Văn Ngọc Hổ suy nghĩ một chút, cho rằng nó muốn bạc, liền lấy ra hai lượng đặt vào tay đứa trẻ. Không ngờ nó vẫn không buông tay, đôi con ngươi đen nhánh dần lộ ra vẻ đau thương.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 41

    Khi Thất Nương trở lại phủ, Lưu Thành Hề không có ở đó, bọn Song My đang ở trong phủ lo lắng chờ tin tức, thấy hai người bình an trở về, ai nấy đều mừng rỡ.

    Song My mừng đến nỗi chẳng biết nói gì cho phải, chỉ biết ôm cổ nàng: “Tiểu thư trở về…Tiểu thư đã trở về…”

    Tôn quản gia sai hạ nhân nhanh chóng chạy đi báo cho Lưu Trường Khanh, nói với Thất Nương: “Nhị tiểu thư trở về là tốt rồi, Đại thiếu gia hôm qua cả đêm không ngủ, hôm nay trời chưa sáng lại đi hỏi thăm người, lão gia cũng ngủ không yên giấc, đêm qua mấy lần tỉnh lại liên tục hỏi tin của tiểu thư…”

    Một cơn sóng ấm áp tràn vào lòng Thất Nương, Lưu Trường Khanh coi nàng như con đẻ, nàng cũng biết, nhưng mỗi lần gọi tiếng cha lại bất giác nhớ đến dáng vẻ cha mẹ thực sự của mình, vô hình trung nàng đối với nghĩa phụ ở thế giới này luôn có chút khoảng cách xa lạ…

    Ngoài hành lang vang lên những tiếng bước chân lộn xộn, Lưu Trường Khanh theo sau là Thuận Phong gấp gáp chạy đến, nhìn thấy Thất Nương vẫn chưa an tâm, ông nhìn nàng một lượt từ trên xuống dưới: “Thất Nương, con có bị thương…”, trong thanh âm sốt ruột không giấu được vẻ lo lắng.

    Thất Nương chưa từng nhìn thấy ông nôn nóng như vậy, thật giống như ông nội ông ngoại khi lo lắng cho mình bị thương, nàng cảm giác cổ họng có cái gì chặn lại nhất thời không nói được nên lời.

    Lưu Trường Khanh thấy nàng như vậy, càng lo lắng: “Con bị thương ở đâu rồi? Lão Tôn, ngươi mau đi tìm đại phu… Nhanh đi! Thành Hề đâu? Thành Hề sao không ở đây? Muội muội nó bị thương, sao không thấy bóng dáng đâu cả?…. Ai…” Chân ông đột nhiên nhũn xuống, suýt chút nữa thì ngã ra đất.

    Thuận Phong vội kêu lên: “Đại nhân, có phải người vừa rồi va đụng bị thương rồi?”

    Thất Nương đỡ Lưu Trường Khanh ngồi xuống: “Cha, cha đụng phải cái gì vậy?”

    Thuận Phong nói: “Đại nhân vừa nghe tin tiểu thư trở lại liền vội vã chạy đến, đi quá nhanh liền va phải cái tủ, hình như bị đụng vào chân trái.”

    Thất Nương cố ý lui lại, mọi người tay chân luống cuống đỡ Lưu Trường Khanh về phòng, không ai nhớ đến tiếp đón Văn Ngọc Hổ đang đứng một bên cùng “cái đuôi nhỏ” phía sau hắn.

    Ngồi trên giường, Lưu Trường Khanh lúc này mới bình tĩnh trở lại:

    “Nha đầu đừng nóng vội, chỉ là va chạm một chút thôi, không sao đâu…Con mới cần… A, đại phu đến rồi, con để cho đại phu xem đi…”

    “Con không sao, thật sự không bị thương.. Đại phu, ngài trước nhìn xem cha ta có sao không?”

    Trừ Thất Nương, tất cả các nữ tử đều đứng ngoài cửa chờ.. Nàng mặc kệ cái gì mà nam nữ thụ thụ bất thân, cố ý ở lại nhìn xem Lưu Trường Khanh bị thương thế nào. Khi nàng nhìn thấy ống quần được vén lên lộ ra trên đùi một mảng xanh tím lớn đáng sợ, nàng ngơ ngác nhìn Lưu Trường Khanh, lệ theo hai gò má chảy xuống.

    “Nha đầu đừng khóc, nhìn đáng sợ vậy thôi, thực ra không đau lắm đâu…” Lưu Trường Khanh khuyên nàng, nàng càng thấy khó chịu, rốt cuộc nhịn không được gục xuống đầu giường khóc lớn.

    “Cha… Cha…Cha…” Nàng nghẹn ngào gọi, tiếng sau to hơn tiếng trước, mang theo nỗi đau mất đi người thân kiếp trước. Nhưng nỗi đau giống như nước mắt nàng, mỗi giọt chảy ra lại vơi đi một chút, khơi thông những băn khoăn sợ hãi trước đây. Nàng cảm thấy những trống rỗng từ trước đến giờ giống như được thứ gì đó chậm rãi rót đầy…. cho đến khi hoàn toàn tràn ngập.

    Ông nội, ông ngoại, mọi người có thể yên tâm, Nguyên Nguyên ở thế giới này sống rất tốt, từ nay về sau, ta chính là Thất Nương, bọn họ chính là người thân của ta, là thân nhân để dựa dẫm gắn bó lẫn nhau.

    Từ giờ khắc này, trái tim không yên ổn của Thất Nương rốt cuộc đã được bình an. Cảm giác không an toàn từ ngày thứ nhất xuất hiện trên thế giới này của nàng dần dần biến mất…

    Nàng nghe tiếng Lưu Trường Khanh thở dài: “Đứa bé này…” Giơ bàn tay to ra vỗ về đầu nàng, mang theo ấm áp không nói thành lời. Nước mắt của nàng nhịn không được lại bắt đầu trào ra…

    Bên ngoài phòng, mọi người nhìn đều cảm thấy xót xa trong lòng, Bùi nương đứng ở cửa cũng gạt lệ.

    Ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng ồn ào. “Sao thế? Bên ngoài là ai? Sao lại không có phép tắc gì như vậy?” Bùi nương lau khô nước mắt, cao giọng trách mắng đi ra ngoài.

    Thất Nương ngẩng đầu, gạt nước mắt nói: “Cha bôi thuốc trước đi, con ra ngoài xem sao.” Chưa từng khóc như vậy, nàng có chút ngại ngần, hơn nữa lại trước mắt nhiều người như thế.

    Nhìn tình hình lộn xộn bên ngoài, nàng ngạc nhiên: “Các ngươi đang làm gì thế?”

    Một đầy tớ họ Tiền trả lời: “Văn thiếu tướng quân mang về một đứa bé ăn mày vừa bẩn vừa thôi, Vân tỷ sai tôi đi tắm cho nó, nhưng nó…” đang túm chặt góc áo Văn Ngọc Hổ không chịu buông tay. Bùi nương mới biết chuyện, đang muốn bảo mấy người tôi tớ lôi đứa bé ra, đứa bé kia liền ôm chặt đùi Văn Ngọc Hổ không chịu buông.

    Thất Nương sớm đã lĩnh giáo qua cố chấp của đứa bé này, nó giống như đã quyết định theo Văn Ngọc Hổ, đánh chết cũng không buông tay, cho nên hai người mới đành phải mang nó về phủ.

    Đứa bé kia cắn môi dưới, ôm càng chặt hơn, Văn Ngọc Hổ sợ nó bị thương đành ngăn những người khác lại rồi cúi xuống nhẹ giọng nói: “Đừng sợ, ta sẽ không đi, cháu tắm rửa xong lại đến gặp ta… Nhé…”

    Đứa bé nhìn thân hình hắn cúi xuống, ra sức lắc đầu, đôi đồng tử thản nhiên bình tĩnh nhìn hắn, lộ ra một vẻ tuyệt vọng. Văn Ngọc Hổ nhìn đôi mắt đó, có chút rung động, đứa trẻ còn nhỏ như vậy mà giống như đã trải qua bao nhiêu tang thương của cuộc đời… Hắn khẽ cắn môi rồi ôm lấy nó, nói: “Để ta tắm cho nó vậy”.

    Thất Nương mỉm cười chăm chú nhìn hắn, người này tuy rằng cao lớn thô kệch, nhưng lại có tấm lòng dịu dàng nhất thế gian. Mà hiển nhiên hiểu được điều này không chỉ có nàng, tầm mắt nàng chuyển hướng sang đứa bé trong tay hắn, nói: “Bảo Vân tỷ tìm một bộ quần áo cho em bé này mặc, các ngươi chuẩn bị nước tắm đưa đến khách phòng Thiếu tướng quân đang ở.” Đứa bé kia đối với cái nhìn của nàng vẫn tỏ ra hờ hững, không có nửa phần cảm kích.

    Nhóc con này thực không đáng yêu!

    Sau đó Văn Ngọc Hổ đưa nó đến phòng của mình để tắm, Thất Nương thì trở về phòng thay y phục.

    “Ngươi nói Sa lang còn chưa về phủ?” Thất Nương nhíu mày hỏi Hồng Miên.

    Nghe được câu trả lời khẳng định, lòng nàng căng thẳng. Sa lang nếu chưa hồi phủ, đã sớm đi tìm nàng… Sẽ không xảy ra chuyện gì chứ? Nhưng Sa lang lợi hại như vậy ai có thể đối phó được nó? Thất Nương cố nén bất an trong lòng hỏi: “Vậy Đại thiếu gia có tin gì về nó không?”

    “Hôm qua hình như có người ở ngoài thành nhìn thấy nên Đại thiếu gia đã đi tìm, hình như Đại thiếu gia nghĩ người và Sa lang ở cùng một chỗ.”

    Thất Nương hơi yên tâm được một chút, đổi xong y phục lại đến chỗ Lưu Trường Khanh.

    Qua phòng cho khách, nghe thấy có tiếng lạch cạch, cửa mở ra, để lộ ra vẻ mặt đang nghệt ra vì hoang mang lúng túng của Văn Ngọc Hổ, thân mình ướt quá nửa.

    Nhìn vẻ mặt như thấy quỷ của Văn Ngọc Hổ, Thất Nương ngạc nhiên hỏi: “Huynh làm sao vậy?”

    Đột nhiên nhìn thấy Thất Nương, hắn càng luống cuống: “Thất Nương, nó…nó…nó là… Ta…ta không phải….” Thất Nương đơn giản đẩy hắn ra, tự mình nhìn xem có chuyện gì.

    Khi nàng nhìn đến đứa bé kia cả người trần truồng, hiểu ra: thì ra nó… là một đứa bé gái!

    Quay đầu lại liếc qua bộ dáng nhếch nhác của Văn Ngọc Hổ, Thất Nương nhịn không được ôm bụng cười to.

    Không biết có phải do đã buông được gánh nặng trong lòng xuống không, cảm xúc của nàng không còn thu liễm kín đáo như trước, trong ngày hôm nay, khi nàng khóc thì khóc đến càn rỡ, cười lại cười đến phóng túng, bản chất của nàng bất tri bất giác lộ rõ. Nàng cố nhịn cười nhìn hắn nói: “Đại hồ tử, chúc mừng huynh lại vừa có thêm một cô vợ bé nhỏ, thế nhưng hiện tại huynh gặp phiền phức rồi, huynh nói, ta với cô bé này tương lai ai lớn ai nhỏ đây?” Bọn họ ai cũng không phát hiện ra, trong câu nói bỡn cợt này có sự thân mật chưa từng xuất hiện…

    Không bao lâu sau, Lưu Thành Hề nhận được tin lập tức trở về phủ, nghe nói phụ thân bị thương, đành cố kìm chế tâm tình đi gặp phụ thân trước. Hai cha con đang nói chuyện thì Thất Nương và Văn Ngọc Hổ đến, hắn đang muốn nói chuyện với Thất Nương, tầm mắt lại bị một đứa trẻ phấn điêu ngọc mài theo sau Văn Ngọc Hổ hấp dẫn.

    Thật là một đứa trẻ xinh đẹp! Hắn kinh ngạc tán thưởng.

    Bộ dáng khoảng chừng năm, sáu tuổi, mái tóc đen nhánh đang ẩm ướt buộc sát lại phía sau, đôi đồng tử đen hun hút, lấp lánh như ngọc, chót mũi xinh xắn cùng cái miệng nhỏ nhắn đỏ tươi, hợp thành một tiểu mỹ nhân xinh đẹp! Thật sự quá xinh đẹp!

    Thế nhưng Lưu Thành Hề nhìn đứa bé, cảm thấy có gì đó không đúng, nhìn vào đôi mắt của nó, hắn giật mình, đúng rồi, đôi mắt này, không phải là ánh mắt của một đứa trẻ, nó quá lạnh nhạt.

    Bên trong phòng, những người khác cũng ngạc nhiên không ngớt, ai cũng không ngờ đứa trẻ ăn mày vừa bẩn vừa thối kia lại trông mỹ lệ như vậy, tuy rằng nói mỹ lệ để hình dung về một đứa trẻ con có vẻ không thích hợp lắm.

    Lưu Trường Khanh cũng nghe nói đến chuyện đứa bé này, ông cười ấm áp nói: “Em bé trông đáng yêu quá, tên nó là gì?”

    Thất Nương và Văn Ngọc Hổ lúc này mới phát hiện dường như từ khi gặp, đứa bé này chưa từng mở miệng nói một câu, không phải bị câm điếc đấy chứ? Thất Nương nhìn thoáng qua Văn Ngọc Hổ, nói:

    “Cô bé, cháu tên là gì?”

    Quả nhiên đứa bé không mở miệng, Văn Ngọc Hổ có chút sốt ruột, khuỵu chân ngồi xuống định tự mình dần dần dẫn cho nó mở miệng nói.

    Khi tất cả mọi người đang chú ý làm thế nào để cô bé kia mở miệng, Tôn quản gia ngoài cửa vội vàng đi vào thì thầm vào tai Lưu Trường Khanh mấy câu, Lưu Trường Khanh nghe xong, lộ ra vẻ cẩn trọng, ông trao đổi với Tôn quản gia mấy câu rồi nói với mọi người:

    “Lão phu có khách từ xa đến chơi… Bùi nương đi chuẩn bị đồ ăn, mọi người cũng đến phòng ăn trước, không cần đợi ta.”

    Người đã đi hết rồi, Lưu Trường Khanh cau mày cầm bức thư trong tay đốt đi.

    Kinh thành xảy ra chuyện gì? Vì sao muốn ông trở lại? Nếu có chuyện gì thì cũng nên là thánh chỉ mới đúng.

    Thất Nương! Việc này thì liên quan gì đến Thất Nương? Vì sao nhất định phải đưa Thất Nương theo? Chuyện này có gì đó thật kỳ lạ, Thất Nương vừa an toàn về đến nhà, thư cũng liền đến….Nhưng con dấu kia không phải là giả.

    Ông đứng lên thong thả đi hai bước, chân đau nhói, lại ngồi xuống.

    Hiện giờ, mình cũng coi như có cả con trai lẫn con gái, vốn định yên thân dưỡng già, không ngờ… Aiz, việc này không biết là hay hay dở, thôi thôi, đi vậy! Hôn sự của Thất Nương cũng nên quyết định, nếu nó không đồng ý thằng bé họ Văn kia, thanh niên tài tử ở kinh thành chắc cũng sẽ có người lọt được vào mắt nó, miễn cho ở nơi đây bỏ lỡ chung thân đại sự cả đời.

    Hạ quyết tâm xong, liền đến phòng ăn.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 42
    Tây Hòa năm thứ tám, cuối xuân đầu hạ, gió xuân dần ngừng thổi, hoa mùa hạ lặng lẽ dần nở rộ.

    So với năm ngoái, kinh đô Long Thành năm nay trở nên vô cùng náo nhiệt. Đầu tiên là tin truyền đến từ Ngũ Khê thành, đệ nhất tài nữ của kinh thành ở Cửu Trọng Thiên bị bại bởi nghĩa nữ của tiền thừa tướng, Lưu Thất Nương, toàn thành xôn xao kinh ngạc, đều bàn tán Lưu Trường Khanh cư nhiên lại thu nhận một người con gái tài hoa như vậy. Tiếp đó có tin thế tử của Triêu Huy thân vương Tây Lũng quốc và Lãnh Ngọc công tử Hạ Lan Thuyền cùng đồng thời đến cầu hôn mỹ nhân bất tài vô dụng Văn Ngọc Đang, tin này càng khiến mọi người mở rộng tầm mắt.

    Hôm nay, chuyện trà dư tửu hậu của mọi người lại có thêm một đề tài để bàn tán: Noãn Ngọc công tử Tô Di Ca muốn lấy một cô nương của Cẩm Sắt phường làm chính thê. Nghe rõ chứ, là thê chứ không phải thiếp, lập tức liền khiến lão đầu nhà hắn là đương kim thừa tướng Tô Mạch Văn thất khiếu đều tức đến xịt khói.

    Hiện giờ, một trong những nhân vật chính của tin đồn là con gái nhà họ Văn, Văn Ngọc Đang đang ở nhà, dùng hai chân đo khuê phòng của mẫu thân.

    Nàng liên tục đi qua đi lại, nói với mẫu thân đang ngồi một bên:

    “….Mẹ tin được không? Tô Di Ca lại có thể muốn lấy Thanh Liên, nghe nói chỉ là một nàng hầu có chút danh… Chẳng phải Hồng Anh nổi tiếng, cũng không phải Hạ Lan Nhị có thể xuất khẩu thành thơ, Tô Di Ca cư nhiên muốn lấy nàng, aaa, tức chết ta, chẳng lẽ ta còn kém hơn cả nàng nữa sao?”

    Hồng Anh là hồng bài của Thải Hồng Lâu, cũng là giai nhân thanh lâu có tiếng nhất Long Thành.

    Vì gia học uyên nguyên, Văn Ngọc Đang chưa bao giờ có ý nghĩ coi thường thanh lâu nữ tử, không chỉ vậy, nàng còn cho rằng có thể trở thành danh kỹ thanh lâu cũng là một việc rất khó. Chẳng những phải có vẻ ngoài xinh đẹp, còn phải cầm kỳ thi họa không gì không thông… Nàng muốn sao? Thấy chữ là đau đầu, quân cờ đối với nàng miễn cưỡng có thể dùng làm ám khí đi đánh người, vẽ tranh có thể đem rồng vẽ thành giun, những việc kia khiến người ta hâm mộ đến mức nào, cố tình nàng còn có một mẫu thân không gì không tinh thông. (thực ra đánh đàn đối với nàng khá dễ, chỉ cần có người dám nghe.. @.@)

    Cho nên Văn Ngọc Đang nghĩ mĩnh bị bại thật sự không thể hiểu nổi! Đối phương nếu là Hồng Anh hay Hạ Lan Nhị nàng còn có thể chịu phục, nhưng lại là một nhân vật tên tuổi chẳng ai hay, Tô Di Ca như vậy, nàng làm sao có thể nuốt xuống được khẩu khí này?

    Văn phu nhân buồn cười nhìn con gái nóng nảy dậm chân, không nhanh không chậm nói:

    “Ngay cả thế tử Triêu Huy thân vương và Lãnh Ngọc công tử Hạ Lan Thuyền đều đến cầu thân, con gái ta sao có thể kém được?”

    Nói đến chuyện đắc ý này, Văn Ngọc Đang liền mặt mày tươi lên hẳn: “Cũng thật là..! Vừa rồi Phó Cầm Tâm còn đến thăm dò ý định của con.” Phó Cầm Tâm là con gái của Phó Thị lang.

    Năm nay nàng thật rất hãnh diện, ngày trước những tiểu thư con quan đó người nào cũng chê cười nàng, sau lưng lấy chuyện của nàng ra bàn tán, nói nàng là gái lỡ thì, nói nàng kẻ ngu ngốc mà dám vọng tưởng đến tài tử họ Tô… Hừ, đừng tưởng nàng không biết bọn họ ai cũng muốn nhìn nàng bị chê cười, lúc này không khiến bọn họ hộc máu thì không xong.

    Nhưng nghĩ lại, lông mày nhăn nhăn:

    “Nhưng con không cần cái tên thế tử Triêu Huy thân vương gì đó, mới mười sáu tuổi, râu còn chưa dài đâu!”

    Văn phu nhân muốn chọc nàng, nói:

    “Hạ Lan Thuyền không tồi, hắn năm đó thi đậu cũng chỉ sau mỗi Tô Di Ca, nhân tài như vậy không tốt sao?”

    Văn Ngọc Đang mắt hạnh trừng trừng:

    “Tên kia không tồi? Hắn ngày thường không âm không dương, làm gì có ai lọt được vào mắt? Cũng chỉ có bọn Phó Cầm Tâm thích được, aa, tại sao không phải Tô Di Ca đến cầu thân cơ chứ?”

    Nàng đột ngột dừng lại, cảnh giác nói: “Mẹ, cha sẽ không đem con hứa gả cho một trong số họ đấy chứ?”

    Văn phu nhân nhìn cô con gái nhỏ không biết đến xấu hổ này, ý cười càng sâu: “Yên tâm, hoàng thượng sao có cho phép cha con là đại thần nắm trọng binh kết thông gia với hoàng thân ngoại bang được, về phần Hạ Lan Thuyền, cha con đối với tiểu tử kia không có hảo cảm gì, sao lại cho con lấy hắn.”

    Chỉ là đường đường thế tử thân vương, tại sao lại muốn cầu hôn với A Đang có tiếng là bao cỏ? Lại như lời A Đang nói, tiểu tử Hạ Lan Thuyền đó luôn mắt cao quá trán, hắn sao có thể để ý A Đang? Hai người này rốt cuộc muốn gì vậy? Hay là….có chuyện gì liên quan đến A Đang mà nó không biết?

    Tầm nhìn của Văn phu nhân chuyển hướng ra cửa sổ, lộ ra vẻ suy nghĩ …



    Vào lúc này, Lưu phủ lại yên lặng nghênh đón chủ nhân trở về.

    “Đây, đây là của lão gia, kia là của Nhị tiểu thư.” Bùi nương chỉ huy mọi người chuyển hành lý, quay người thấy Song My liền hỏi: “Khuê phòng của tiểu thư, tiểu thư có vừa ý không?”

    Song My gật đầu nói: “Dạ, tiểu thư rất thích khu vườn ở đó, trong vườn hoa gì cũng có, đợi một thời gian, hoa nở ra còn đẹp hơn.”

    Bùi nương nói: “Sao có thể không vậy được chứ, hoa trong vườn kia là danh phẩm tốt nhất trong Lưu phủ ta, có cả từ bạn bè của lão gia tặng năm mới, cũng có tự mua, những nơi khác trong phủ đều như nhau, chỉ có thứ tốt nhất mới đưa đến trong vườn kia, nơi đó vốn dĩ chuẩn bị cho tiểu thư mà..”

    Song My ngạc nhiên: “Nhưng khu vườn đó khi ta tới, thấy chí ít cũng phải được hơn mười năm, sao lại là chuẩn bị cho tiểu thư được?”

    Bùi nương thở dài: “Ngươi không biết, hồi đó lão gia và phu nhân mới cưới chưa lâu, lão gia là chuẩn bị khuê phòng cho tiểu thư còn chưa sinh ra…” Nhớ đến chuyện cũ, bà lại nhất thời thổn thức không thôi…



    Văn Ngọc Hổ cẩn thận đặt cô bé con không thích nói đang ngủ say lên giường, đóng hai cánh cửa lại cẩn thận, bảo người hầu tên Tiểu Lôi đứng chờ bên ngoài nói: “Không nên đánh thức nó.” Rồi ra hiệu hắn đi xa khỏi cửa phòng mới nói.

    Hai người cách cửa phòng một quãng, Tiểu Lôi mở miệng: “Nhị tiểu thư nói có việc tìm Thiếu tướng quân.”

    Văn Ngọc Hổ gật đầu, đi được hai bước chợt ngừng lại nói: “Ta muốn mượn quý phủ một con dao nhỏ.”

    “Mượn…dao? Không biết Thiếu tướng quân muốn….dao làm gì vậy?” Tiểu Lôi cố gắng nghĩ lại xem mình làm sai việc gì, khiến Thiếu tướng quân muốn động dao.

    “Cạo râu.”

    “….”



    Thất Nương đứng trong vườn hỏi người làm vườn Triệu Bá cách trồng hoa, nghe phía sau tiếng Văn Ngọc Hổ trầm thấp vang lên: “Cô nương tìm ta?”

    Thất Nương quay đầu lại – giật mình!

    Nàng bất giác nhìn ra hai bên, ngoại trừ hắn thì không còn ai khác. Hắn… là đại hồ tử?

    Thất Nương từ trước vẫn biết Văn Ngọc Hổ có đôi mắt đẹp, nhưng cho đến giờ lại không biết, dung mạo bị giấu dưới đám râu rậm đó lại xuất sắc đến như vậy. Gương mặt với đường nét phân minh dứt khoát, mũi cao thẳng, môi không dày không mỏng, lại kết hợp với đôi mắt tuyệt đẹp, a?… Hắn cư nhiên còn có má lúm đồng tiền, hắn đang lo lắng mất tự nhiên, cái lúm đồng tiền lộ ra mấy phần ngượng ngùng… Dáng người cao lớn ngang tàng có thêm chút tuấn lãng, lại hơi e ngại… không làm người ta thấy không ăn nhập, ngược lại còn có vẻ đáng yêu!

    Tim nàng chợt đập lạc một nhịp, có phải khi Quách Tĩnh lần đầu nhìn thấy Hoàng Dung mặc nữ trang cũng kinh diễm như vậy?

    Văn Ngọc Hổ cảm thấy vô cùng mất tự nhiên! Không quen thế này. Từ khi hắn vào quân đội thì hắn đã không để ý đến râu ria gì nữa, rất lâu không cạo, bây giờ đột nhiên cạo đi, cảm giác giống như người không mặc quần áo, thật kỳ quái!

    Thất Nương vô thức hỏi: “Sao huynh cạo râu…”

    “….…Râu của huynh chọc vào………..”

    Nàng chợt nhớ đến câu mình từng nói, sắc mặt dần trở nên đỏ ửng, giống như bạch ngọc được phủ một tầng son.

    Người này…. Lý trí nàng biến mất khỏi đầu, khó có được khoảnh khắc thấy trống rỗng. Trong ngực nảy lên một cảm giác vừa mừng vừa giận, thật kỳ lạ! Lòng nàng mơ hồ cảm thấy hai người lúc này dường như có gì đó khác trước.

    Văn Ngọc Hổ nhìn chăm chú không dời mắt hai gò má đang càng ngày càng đỏ của nàng, nói: “Cô nương sao vậy?” Đôi má xinh đẹp kia đang quyến rũ hắn muốn đưa tay ra vuốt ve! Hắn dùng lực nắm tay lại, sợ mình bất giác không thể kiềm chế mà đưa tay ra chạm vào.

    Thất Nương cố trấn tĩnh tâm tình lại, nhưng vừa chạm phải ánh mắt lộ ra vẻ hoang dã của hắn, liền quay đầu tránh đi, nói: “Cô vợ bé nhỏ đang ngủ rồi sao?” Cô vợ bé nhỏ hay đứa bé im lặng chính là cô bé con Văn Ngọc Hổ cứu được, vì không nói gì nên gọi như vậy, Thất Nương gọi đùa nó là cô vợ bé nhỏ của Văn Ngọc Hổ.

    Văn Ngọc Hổ đáp: “Đường đi mệt nhọc, nó cũng mệt muốn chết.”

    Thất Nương nói: “Ta tìm huynh chính là vì việc này, sau này huynh định sắp xếp cho nó thế nào? Nó dính chặt vào huynh như vậy, nếu huynh đem nó về nhà, tương lai chắc cũng thật trở thành vợ huynh luôn.”

    Văn Ngọc Hổ cũng muốn đau đầu, trong lúc nhất thời hắn nghĩ không ra cách nào hay.

    Nàng lúc này mới quay đầu lại nhìn hắn nói: “Nếu huynh không phản đối, cứ để nó ở đây, ta tìm cách trấn an nó, huynh nghĩ sao?”

    Văn Ngọc Hổ biết bản lĩnh của nàng, nếu nàng đã nói vậy nhất định sẽ có cách, hắn thở phào nhẹ nhõm, gật đầu: “Cảm tạ cô nương.”

    Bên cạnh, Triệu Bá chăm sóc hoa cỏ xong, hướng Thất Nương xin cáo lui khỏi vườn.

    Trong vườn lúc này chỉ còn hai người, cảm giác mơ hồ trong ngực Thất Nương càng thêm mạnh mẽ.

    Nàng tâm hoảng ý loạn mơ hồ cảm giác được đó là gì! Rốt cuộc bắt đầu từ khi nào? Nàng thầm than trong lòng, là ở trên đường đến Long Thành? Hay từ đêm hôm đó ở Tứ Quý Xuân? Hay là… sớm hơn nữa?

    Chưa từng có hỗn loạn nào đảo loạn lòng nàng như vậy.

    “….. Nàng nói được không?”

    Hắn nói gì vậy? Nàng không nghe rõ, hỏi lại: “Gì cơ?”

    Cho rằng nàng không đồng ý, hắn hít sâu một hơi lại nói:

    “Ta nghĩ trở về bảo cha ta chính thức đến cửa cầu hôn.”

    Thôi rồi, nàng không đồng ý. Hắn hoảng lên, nàng không đồng ý, làm sao bây giờ? Hắn vô tình nhớ lại Lưu đại nhân từng nói một câu thâm ý… Phu quân tương lai của Thất Nương nhà ta phải khiến nàng vừa lòng…

    Thất Nương nếu không vừa lòng với hắn? Có phải tương lai nàng sẽ gả cho người khác?

    Hắn không ý thức được chính mình sao lại để ý đến Thất Nương sẽ gả cho người khác, chỉ là nghĩ đến dáng vẻ nàng ở trong lòng người khác, có cảm giác kích động muốn đánh người. Còn có đôi môi đỏ mọng căng mịn kia… Ánh mắt hắn ngừng lại trên cánh môi hồng mềm mại, cổ họng nuốt xuống…

    Người khác? Không, ai cũng đừng mơ tưởng! Hai tay hắn nắm chặt, lần đầu nhận ra ý muốn chiếm hữu của mình lại mạnh đến thế.

    “Không phải nói rồi sao? Chuyện của chúng ta qua một năm mới nói đến.” Nàng bị ánh mắt hắn xâm lược, càng thấy hoảng hốt.

    “Chuyện gì một năm sau nói?” Một thanh âm thô lỗ tùy tiện truyền vào tai hai người, phá vỡ không khí ái muội giữa hai bên.

    Hai người cùng quay đầu nhìn, là quản sự hiệu buôn ám tự của Lưu gia, Trần Cương.

    “A? Văn tiểu tử ngươi là muốn về nhanh uống rượu mừng của nha đầu A Đang phải không?”

    “….”

    “Sao thế? Ngươi không biết muội muội ngươi sắp lấy chồng hả? Ta đã nói mà, A Đang ở nhà đang tức đến dậm chân kìa!” Hắn cười giễu chuyện thế tử Triêu Huy thân vương và Hạ Lan Thuyền cùng đến cửa cầu hôn và chuyện Tô Di Ca sắp lấy vợ.

    Văn Ngọc Hổ vô cùng kinh ngạc, bỏ qua chuyện khác, lập tức cáo từ Thất Nương trở về nhà.

    Thế tử Triêu Huy thân vương và Hạ Lan Thuyền cùng đến cầu hôn Văn Ngọc Đang?

    Bức tranh kia, bức tranh có người con gái trông giống Văn Ngọc Đang?!

    Thất Nương híp mắt, không phải trùng hợp như vậy chứ?
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 43
    *Lời editor: Sorry mọi người nha, tên của ông quản sự kia là Trần Cương, hồi đầu mình nhầm thành Trần Sơ, giờ sửa lại, mọi người thông cảm ha.

    Thất Nương và Trần Cương có lẽ đã lâu không gặp, hai người nói chuyện rất vui vẻ.

    Trần Cương dựng thẳng ngón cái nói:

    “Nhị tiểu thư đúng là một trận thành danh! Đem lại cho Phong Đô Nhã chúng ta thể diện rất lớn, ngay cả tên tiểu bạch kiểm Giang Ngư cũng thấy tiếc vì lần trước không thể đi Đan Phượng thành xem phong thái xuất sắc của Nhị tiểu thư, thực sự là rất tiếc, bây giờ Nhị tiểu thư đã đến Long Thành, hắn thế nào cũng phải cố kiếm một cơ hội đến gặp.”

    Quy định của Lưu gia, trừ các đại quản sự của hiệu buôn ám tự, những người khác nếu không được phép thì không được vào phủ.

    Thất Nương đối với việc này mơ hồ không để ý đến, trong lòng chỉ muốn nghe chuyện cầu hôn của Văn Ngọc Đang. Nàng hỏi kỹ, biết được thế tử Triêu Huy thân vương là Lý Mộ hiện đang ở tại sứ quán chuyên dành cho sứ giả và người nước khác.

    Người này tuy mới mười sáu tuổi nhưng rất được Triêu Huy thân vương coi trọng, đã từng có một nha hoàn thiếp thân ỷ vào có da thịt chi thân với hắn liền được sủng mà kiêu phạm phải kiêng kỵ của hắn, bị hắn đem làm phần thưởng cho thuộc hạ vừa lập công, bởi vậy có thể thấy người này làm việc tàn nhẫn, trở mặt vô tình.

    Đến Long Thành là địa bàn của Trần Cương, Thất Nương nhờ hắn tạm thời làm dẫn đường, Trần Cương vui vẻ nhận lời, hẹn nàng thời gian gặp lần sau.

    Qua mấy ngày, chuyện Lưu Trường Khanh và nghĩa nữ trở về đã truyền khắp toàn thành, Lưu phủ lập tức trở nên đông khách náo nhiệt vô cùng. Có các tiểu thư nhà quan hiếu kỳ dung mạo Thất Nương, có những bà mối do quan lại khắp nơi mời đến làm mai, tất cả đều bị Từ quản gia chu đáo kinh nghiệm đầy mình dùng đủ mọi lý do cản lại ngoài cửa.

    Thất Nương lúc này ở ngoài vườn hoa tắm cho Sa Lang, cô bé im lặng cũng ở bên giúp một tay. Thất Nương có thể trấn an được tiểu nha đầu này cũng nhờ Sa Lang, nàng lợi dụng thiên tính yêu thích động vật của trẻ nhỏ mà tạm thời dỗ dành được đứa bé. Cô bé này ngoài Văn Ngọc Hổ ra, ngay cả mặt mũi của Thất Nương cũng không thèm để ý, nó đối với Sa Lang còn thân thiết hơn với con người. Thất Nương đoán đứa bé này nhất định gặp phải chuyện gì đó mới có thể đối với người khác đề phòng mạnh mẽ như vậy. Đứa bé bình thường rất yên lặng, khiến cho người ta quên đi sự tồn tại của nó.

    Sa Lang trước khi Thất Nương chuẩn bị đến kinh thành mang vết thương quay về. Điều này khiến Thất Nương vừa đau lòng vừa cảnh giác, là ai có bản lĩnh có thể làm Sa Lang bị thương như vậy? Tuy vết thương chỉ sâu hai tấc (hình như ~2cm) nhưng cũng làm cho Thất Nương hiểu, kẻ địch trong bóng tối không phải hạng có thể coi thường.

    Hồng Miên chưa kịp xả nước cho Sa Lang, Song My từ tiền sảnh hưng phấn chạy nhanh vào.

    “Tiểu thư, tiểu thư, người đoán hôm nay lại có nhà ai đến cầu thân?”

    Thất Nương thờ ơ hỏi lại: “Ai?”

    “Là Tô thừa tướng phái người đến làm mai cho con trai ông ta.”

    “Tô công tử Tô Di Ca? Hắn không phải muốn lấy cô nương của Cẩm Sắt phường sao? Hơn nữa Tô thừa tương chẳng phải vẫn luôn bất hòa với lão gia nhà chúng ta cơ mà?” Hồng Miên cũng hưng phấn đứng dậy, không phải ai khác mà là Noãn Ngọc công tử đó! Toàn bộ nữ tử Long Thành… không, toàn bộ nữ tử Long Giao vương triều đều muốn lấy người này làm phu quân aaa!

    Thất Nương lại không mấy kinh ngạc, Tô Văn có thể đẩy cha nàng khỏi vị trị Thừa tướng dĩ nhiên là có sự lợi hại của mình. Trong chính trị không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh viễn, ông ta không biết rõ mục đích trở về của phụ thân, nếu có thể kết thân với Lưu gia, vừa có thể cùng cha hóa thù thành bạn, lại có thể ngăn cản Tô Di Ca lấy thanh lâu nữ tử, nhất tiễn song điêu. Dù sao hiện giờ Thất Nương là đối tượng mà quý tộc hào môn khắp Long Thành muốn cầu hôn, ông ta quyết định như vậy, nếu cầu hôn thành công, con trai mình vị tất sẽ không động tâm?

    Thất Nương hiện giờ cũng thấy phiền chán, từ hôm phát hiện ra tình cảm của mình đối với Văn Ngọc Hổ, mấy ngày làm gì cũng không yên lòng, nàng luôn cho rằng vì tư tưởng bất đồng, trên đời này tuyệt đối sẽ không có người khiến mình có thể thổ lộ tâm tình, nên nàng làm sao lại có thể động tâm được nhỉ? Không ngờ nàng chẳng những bị hạ gục, mà còn là gục trong tay một nam nhân cổ hủ lại có phần đáng yêu như vậy. Xem đi, nàng lại có thể nghĩ hắn cổ hủ mà đáng yêu được, quả thực trúng độc không nhẹ.

    Nàng thở dài một tiếng, không biết chuyện của muội muội hắn ra sao rồi? Mấy ngày không gặp có chút nhớ, buổi chiều hẹn Trần quản sự, vừa lúc có thể hỏi thăm tin tức.

    Đối với chuyện Tô Văn đến cầu thân, nàng cũng không để trong lòng.

    Buổi chiều, Trần Cương cho người đến đón các nàng, nàng và Song My thay nam trang ra khỏi phủ.

    Chờ Thất Nương không chỉ có Trần Cương, còn có Nhị quản sự của Phong Đô Nhã Giang Ngư. Người tên Giang Ngư này tầm khoảng ba mươi tuổi, khí chất nho nhã trông giống tiên sinh dạy học, thảo nào các thương gia thích bàn chuyện làm ăn với hắn – hắn nhìn qua đương nhiên trông đáng tin hơn so với Trần Cương chẳng khác gì thổ phỉ.

    Hai người tuy mới gặp nhưng vì Trần Cương có đó nên không cảm thấy xa lạ giữa hai bên.

    Giang Ngư cười nói: “Chuyện Nhị tiểu thư đoạt phần thưỏng của Cửu Trọng Môn đều được các tiên sinh thuyết thư soạn thành truyện hay, cái người một ngày có thể nói ba kiểu khác nhau này kể chuyện Nhị tiểu thư có đúng không? Hôm nay nghe nói Nhị tiểu thư muốn đến, làm sao có thể ngồi yên, một mình đến đây còn xin tiểu thư đừng trách tội.”

    Song My đứng một bên hào hứng nói: “Không đúng rồi, ta và tiểu thư vừa lên lầu thì nghe được bên dưới tiên sinh kể chuyện nói đến chuyện ở Cửu Trọng Môn, chỉ là bọn họ kể còn đặc sắc hơn ngày ấy gấp mấy lần.”

    Thất Nương coi bọn họ là bằng hữu cho nên cũng không nhận lễ chủ tớ, Trần Cương không khách khí, sau khi ngồi xuống, Giang Ngư sai tiểu nhị mang trà loại tốt nhất đến, nói với Thất Nương: “Đều là trà lâu nhà mình, không cần khách khí.”

    Thất Nương lúc này mới mở miệng hỏi thăm chuyện nhà họ Văn. Từ khi Hạ gia đến cầu thân, Hạ Lan Thuyền mỗi ngày đều đến Văn gia báo danh, Văn Ngọc Đang lại không thể đuổi người, bị hắn quấy rầy buồn phiền mãi không thôi, mỗi ngày đều lôi ca ca ra làm tấm mộc, tìm mọi cách để đuổi hắn đi.

    Trần Cương cười ha hả: “Nha đầu kia vốn định bỏ mặc hắn mấy ngày, hắn sẽ cảm thấy chán, cho nên bỏ ra ngoài chơi, vậy mà Hạ Lan Thuyền ngày ngày chờ nàng trở về, mấy ngày tin đồn bên ngoài đều là bọn họ tình đầu ý hợp, mà hắn đúng thật ở lại Văn phủ dùng cơm, hết ngày mới về, nha đầu kia sợ đến nỗi không dám để hắn ở nhà một mình, mỗi ngày nhìn thấy hắn liền vắt óc nghĩ cách đuổi đi.”

    Thất Nương nghe thấy thú vị, hỏi:

    “Văn tướng quân và Văn phu nhân mặc kệ sao?”

    “Cha con Hạ Lan Thuyền và Văn lão đầu đều là trọng thần bậc nhất, tạm thời không thể ép hắn khó xử, Văn lão đầu chỉ coi như con gái đang chơi đùa thôi, bất quá, Văn lão đầu đối với con gái mình yêu quý còn không hết, con gái không thích, hắn cũng không bắt ép, Văn phu nhân thì không nghe nói được gì cả.”

    Thất Nương mỉm cười nói: “Ta có một kế có thể giúp Văn tiểu thư được thanh tĩnh mấy ngày, chỉ là đến lúc đó nàng lấy gì để cảm ơn ta?”

    Trần Cương mắt sáng lên, liếc nhìn Giang Ngư, hướng Thất Nương thỉnh giáo. Nghe Thất Nương nói nhỏ xong, mọi người trong phòng nhất tề phá lên cười. Uống trà xong Trần Cương và Giang Ngư làm người dẫn đường đưa chủ tớ Thất Nương ra ngoài du thành.

    Bốn người rời khỏi nhã gian, đang muốn xuống lầu, bỗng nhiên nghe dưới lầu một giọng nữ nói: “Lưu Thất Nương thì sao chứ? Nói là nghĩa nữ của Lưu gia, ai mà biết được nàng thực sự xuất thân ở đâu ra? Không biết chừng…. hừ…” Ngụ ý không chừng là kẻ xuất thân thấp hèn.

    Đám Trần Cương lập tức biến sắc : “Bọn nữ nhân thối tha này….” Thất Nương tay trái khẽ giơ lên, ngăn Trần Cương lại.

    Dưới lầu một nữ tử khác nói: “Đúng vậy, ngươi mỗi ngày đều kể chuyện này, bổn tiểu thư nghe đến nhàm chán, hôm nay kể chuyện khác đi!”

    Thất Nương chân không dừng lại, vừa nghe bọn họ nói vừa đi xuống, thấy dưới lầu có mấy nữ tử trẻ tuổi mặc trang phục tiểu thư, nàng hỏi Giang Ngư bên cạnh: “Ngươi biết bọn họ là ai không?”

    Giang Ngư gật đầu nhẹ giọng nói: “Mặc quần màu lục là thứ nữ của Tả Đô Ngự Sử Giang Chính, tên là Giang Tĩnh, tiểu thư mặt hơi dài kia là ái nữ của Thị Trung bên cạnh Hoàng Thượng Tống Vân, tên là Tống Lộ Nhi… Người cao cao kia là con gái Thị Lang Bộ Hộ Phó Trung Ba, tên là Phó Cầm Tâm, mấy người này dẫn đầu là Giang Tĩnh và Tống Lộ Nhi, trong nhà có quyền thế nên thường ngày ở ngoài được dung túng, vừa nói chính là hai người này.”

    Thất Nương thản nhiên nói: “Chỉ là mấy tiểu thư con quan vô vị nhàm chán, không đáng để ngươi phải tức giận như thế.” Vừa nói nàng vừa đi thẳng xuống lầu, mắt không chớp rời khỏi trà lâu, Song My cũng tức giận, theo tiểu thư đi ra ngoài.

    Thất Nương bình tĩnh như nước, Trần Giang hai người càng thêm tin phục, thầm nghĩ đây mới là phong thái đại gia.

    Thất Nương đi theo hai người dạo chơi vui vẻ rồi mới để Trần, Giang hai người đưa về Lưu phủ.

    Qua hai ngày, Trần Cương lại đến gặp Thất Nương. Nàng vừa vào phòng khách, thấy bên cạnh Văn Ngọc Hổ có một cô gái dong dỏng cao mặc áo hồng. Cô gái này ngũ quan sâu sắc trong sáng, bộ dáng không thướt tha mềm mại khả ái như thiên kim nhà quan mà từ sâu bên trong lộ ra một loại phong thái hào sảng, có vài phần giống với Văn Ngọc Hổ, Thất Nương lập tức đoán ra, đây chính là muội muội của Văn Ngọc Hổ, Văn Ngọc Đang.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 44

    “Sổ sách này ai làm?” Lưu Thành Hề ném sổ sách xuống đất, lạnh lùng nhìn ba người trước mặt.

    Một người nịnh nọt cười cười: “Đại thiếu gia, sổ sách này Giang gia đã xem qua, có vấn đề gì sao?”

    Lưu Thành Hề cười lạnh: “Xem qua rồi? Ta hỏi ngươi, dòng ba mươi hai trang thứ chín viết cái gì? Có muốn tìm Giang gia hỏi một chút xem hắn đã xem cái này chưa?”

    Cạch một tiếng, nghiên mực trên mặt bàn bị Lưu Thành Hề hất xuống đất, giọng càng lạnh lùng: “Các ngươi thật to gan, có phải trước đây đều làm như thế này?”

    Mỗi tiếng nói ra đều như đánh mạnh vào tâm, người nọ trong lòng phát lạnh, chân mềm nhũn quỳ phục xuống: “Đại thiếu gia…. Đại thiếu gia tha mạng, đây, đây là lần đầu tiên tiểu nhân làm, tiểu nhân về sau không dám….” Sổ sách này hắn đúng là đã đưa đến cho Giang gia xem, Giang gia lại nói mang cho thiếu gia, hắn vốn tưởng Đại thiếu gia còn trẻ dễ lừa gạt nên mới đánh bạo lén lút động tay động chân một chút, không ngờ lần đầu tiên đã bị phát hiện.

    Lưu Thành Hề vỗ nhẹ lên bàn, nói nhẹ nhàng: “Ngươi là người nhà Tam thúc của Nhị bá phụ?”

    Người nọ nghe xong, tâm trạng nhẹ xuống hẳn, liên tục gật đầu: “Vâng vâng vâng, cha ta là Lưu Trường Đạt.” thầm nghĩ, Lưu Thành Hề là nhà Đại bá cho lão gia làm con thừa tự, đều là người một nhà, dù sao cũng dễ nói một chút.

    Lưu Thành Hề gật đầu nói: “Thì ra vậy, cho nên ngươi cho rằng việc này ngươi hẳn nên làm?”

    Lời nhỏ nhẹ thôi, nhưng vào trong tai người nọ là thành sấm sét giữa trời quang: “Không, không, không, Đại thiếu gia…”

    Lưu Thành Hề sao còn nghe hắn giải thích, lạnh nhạt nói: “Thiên Nhai, đi gọi Đổng Kiều vào, bảo hắn đem người quay về cho trưởng họ xử lý.” Đổng Kiều là hộ vệ bên người của Lưu Thành Hề.

    Nhìn người nọ kêu khóc bị đem đi rồi, hai người còn lại ngập ngừng xin cáo lui, ra khỏi cửa phòng mới phát hiện, mỗi người đều đầy đầu mồ hôi lạnh.

    Vì lợi ích gia tộc, tộc quy họ Lưu cực kỳ nghiêm khắc, nếu đã vào thương hội, chỉ nói đến chủ tớ, không có thúc bá huynh đệ.

    Bọn họ biết tên kia cho dù bị đã bị đuổi về, cũng không biết có giữ nổi mạng.

    Thật không ngờ Đại thiếu gia lại có thể nhẫn tâm đến thế!

    Xử lý xong việc, Lưu Thành Hề chuẩn bị về nhà, hắn đã mấy ngày không về, mấy ngày chưa được gặp Thất Nương.

    Mấy ngày này hắn có chút bất an, Thất Nương… giữa nàng và Văn Ngọc Hổ hình như có gì đó khang khác.

    Hắn nhìn ra được, trước kia nàng dù nói chuyện với Văn Ngọc Hổ cũng luôn khách khách khí khí, nhưng chẳng biết từ lúc nào, nàng lại có thể cười đùa với hắn, gọi hắn là đại hồ tử, thái độ thân thiết hơn trước nhiều… Còn có cha, dù cha chưa nói rõ, nhưng rõ ràng lần này đưa Thất Nương về là vì hôn sự của nàng, cho dù không phải Văn Ngọc Hổ thì cũng có nhiều khả năng gả nàng cho người khác…

    Muốn nắm giữ trọn vẹn thương hội cần nhiều thời gian, nhưng trước lúc đó Thất Nương yêu mất người khác thì làm sao bây giờ? Gả cho người khác thì làm sao đây? Lòng hắn càng thêm nôn nóng.

    Cảm giác không thể nắm giữ được điều mình muốn, thật khó chịu…

    Vừa về đến cửa đã thấy huynh muội họ Văn ngồi trong phòng khách, tâm trạng hắn chìm hẳn xuống, nhưng mặt vẫn mỉm cười chào hỏi: “Dã nha đầu, sao ngươi lại rảnh rỗi mà đến đây? Không phải nói ngươi đang rất “bận” sao?”

    Văn Ngọc Đang hung hăng trừng mắt lại, không thèm để ý đến hắn, kéo tay Thất Nương nói không ngừng, Thất Nương cười nghe, thỉnh thoảng còn góp mấy câu, hai người thân thiết như bạn khuê phòng thân nhau từ lâu lắm.

    Trần Cương nhếch miệng nói: “A Đang đến để cảm ơn Nhị tiểu thư, nàng vốn rất “bận”, nhưng vì sáng kiến của Nhị tiểu thư nên giờ được thong thả.”

    Thất Nương ngày ấy nói ra sáng kiến, Trần Cương ngay hôm đó liền đi mật báo.

    Văn Ngọc Đang bán tín bán nghi thử cách của nàng một lần, ngày hôm sau Hạ Lan Thuyền không đến, ngày thứ ba cũng không thấy hắn đâu, Văn Ngọc Đang lúc này mới vui mừng kéo ca ca cùng Trần Cương đến nói lời cảm tạ.

    “Ta làm theo như ngươi nói, đầu tiên tìm một tiểu thư thích hắn, cho nên liền tìm Phó Cầm Tâm, Hạ Lan Thuyền thấy Phó Cầm Tâm vì hắn mà ghen tuông tranh đoạt, lại thấy ta trước mặt Phó Cầm Tâm tỏ vẻ cực kỳ đắc ý, sắc mặt hắn thực sự là…. Đợi Phó Cầm Tâm đi rồi, ta cố ý bảo hắn cùng đến Ngọc Thạch Hiên nơi mấy người Phó Cầm Tâm, Giang Tĩnh hay đến mua trang sức, kết quả hắn ngày hôm sau không thấy bóng dáng đâu nữa, hy vọng hắn không bao giờ đến nữa thì tốt.”

    Chủ ý của Thất Nương chẳng phải quá cao minh, chỉ là Hạ Lan Thuyền là người tâm cao khí ngạo, không thể chịu được nhất chính là một chữ “tục”, hắn sao có thể chấp nhận thành công cụ để khoe khoang của người khác? Đương nhiên là sẽ tránh thật xa.

    Văn Ngọc Đang vô cùng yêu thích Thất Nương, hai người trò chuyện lại hợp ý, hẹn nhau ngày mai đến trà lâu nghe kể chuyện, khi sắp đi Văn Ngọc Đang nói với Thất Nương: “Ngươi khi nào thì ưng thuận ca ca về nhà của chúng ta? Như vậy chúng ta ngày nào cũng có thể chơi đùa cùng nhau.” Làm Thất Nương đỏ mặt tía tai, sắc mặt Lưu Thành Hề càng thêm âm trầm.

    Cơm tối ăn xong, Thất Nương ngồi trong vườn hoa cùng Song My, Hồng Miên tán gẫu, không lâu sau trăng lên, sao sáng đầy trời.

    Thất Nương thích nhất là ngắm sao, thế giới trước kia cũng có bầu trời sao đẹp như vậy.

    “Biết là muội nhất định thích nơi này mà.” Quay đầu lại nhìn thấy Lưu Thành Hề đứng ở cửa vườn đang cười nhìn nàng.

    Hồng Miên thấy là Đại thiếu gia, lập tức chạy vào phòng lấy ghế dựa cho hắn.

    Thiên Nhai giúp đỡ, không biết nói nhỏ gì vào tai nàng, khiến nàng vui vẻ hẳn lên.

    Nàng liền quay sang nói với Song My, Song My lập tức đến xin với Thất Nương.

    Thì ra Thiên Nhai nói cho các nàng, Đại thiếu gia mua rất nhiều lễ vật cho những hạ nhân đi cùng lần này, trong đó có phần của các nàng, bảo các nàng đi chọn, hai nha đầu này sợ đồ tốt bị người khác chọn mất, bây giờ muốn đi luôn.

    Lưu Thành Hề thấy Thiên Nhai lừa được Song My, Hồng Miên đi rồi, đặt ly trà cầm trong tay xuống nói: “Thất Nương ở đây có quen không? Đã nhiều ngày ta phải xử lý chuyện buôn bán, vất vả mới được rảnh rỗi trở về, muội có gì bất tiện cứ nói ta nghe.”

    Thất Nương cười nhẹ nhàng: “Cha đối với Thất Nương tốt như vậy, sao có thể để Thất Nương chịu ủy khuất gì chứ, đại ca ở bên ngoài phải chú ý đến thân thể mới đúng.”

    “Việc này dĩ nhiên rồi.” Lưu Thành Hề chuyển đề tài, “Thất Nương biết không? Cha lần này cho muội lên kinh, còn có một… ý nghĩa khác..” Hắn cẩn thận quan sát thần sắc Thất Nương, “Hôn sự của muội!”

    Thất Nương gật đầu, trên mặt cũng không có vẻ gì ngoài ý muốn: “Cha lo cho muội, dĩ nhiên là không yên tâm về việc chung thân của muội.”

    “Như vậy, muội đã vừa ý ai chưa?” Hắn ra vẻ quan tâm.

    Không ngờ Thất Nương nói: “Việc hôn sự luôn theo lời cha mẹ, cha sẽ làm chủ cho Thất Nương, cần gì Thất Nương phải quan tâm.”

    Với tính tình của Thất Nương, hôn sự của nàng sao có thể để người khác làm chủ? Nếu không phải nàng có ý với Văn Ngọc Hổ thì sao có thể nói lời mập mờ không rõ như thế? Tim hắn thoắt trở nên nặng trĩu.

    Nhìn sắc mặt hắn, Thất Nương không có dự cảm tốt.

    Tuy là huynh muội, nhưng đại ca này và mình cũng không có quan hệ huyết thống …

    “Vậy đại ca thì sao? Có tiểu thư nào vừa ý chưa?” Thất Nương hỏi lại.

    Lưu Thành Hề ngước mắt nhìn thẳng Thất Nương nói: “Lòng ta có một người, nhưng không biết trong lòng nàng có ta hay không.

    Muội nói ta có nên nói với nàng hay không?”

    Ánh mắt tĩnh mịch thâm trầm, giống như có gì đó bị đè nén ghìm xuống, chỉ chờ cơ hội thoát ra, Thất Nương nhìn, trong lòng khiếp sợ.

    Nàng cố gượng cười nói: “Việc này người khác không thể quyết định… A, huynh đem đến cho mọi người cái gì hay vậy? Ta cũng đi xem xem.” Nàng đứng dậy định đi.

    “Thất Nương!” Trong thanh âm lộ ra tình cảm không thể kìm nén, Thất Nương chưa kịp bước đi đã bị người từ phía sau kéo giữ, không kịp dãy dụa, thân thể đã bị hắn quay lại, dùng hết sức ôm chặt vào lòng.

    “Thất Nương!”

    “Đại ca!” Nàng kêu lên.

    “Đừng gọi ta là đại ca, ta ghét nàng gọi ta là đại ca, nàng không phải muội muội ruột của ta, nghe rõ rồi chứ, nàng không phải muội muội của ta.” Sâu trong mắt hắn dần hiện ra đau đớn không cách nào che giấu, “Ta cũng không muốn nàng làm muội muội của ta.”

    “Đại ca, huynh biết mình đang làm gì không?” Nàng chống tay lên ngực hắn thấp giọng kêu lên, “Nếu bị người phát hiện, bị cha…”

    “Bị người phát hiện thì sao chứ? Mắt nhìn thấy nàng sẽ là của người khác, ta còn sợ người ta phát hiện ra sao?” Hắn nhìn nàng nóng bỏng, “Thất Nương, nàng nói cho ta biết, nàng có chút nào thích ta không? Ta không muốn nghe lời lấy lệ như với người khác thường ngày.”

    Thất Nương nhìn hắn, nghĩ hắn bình thường vì lấy lòng mình mà làm bao nhiêu việc, nếu nói không có chút tình cảm nào là nói dối, nhưng.. “Ta thích huynh, nhưng chỉ là thích.” Giọng nàng hơi run rẩy, nói rất nhanh, “Không phải yêu, không phải tình yêu nam nữ.” Chuyện tình cảm không thể dây dưa không dứt khoát, vậy cũng tốt, tuy rằng không biết đại ca thích nàng từ lúc nào, nhưng sớm nói rõ ràng, đối với mọi người đều tốt.

    Tuy rằng sâu trong mắt hắn cuộn lên đau đớn và tuyệt vọng khiến Thất Nương thấy đau lòng… Nàng cắn răng nói tiếp: “Có thể yêu hoặc không yêu ai đó, nhưng huynh thì khác, ta đối với huynh cũng yêu quý như đối với cha vậy, loại tình cảm này vĩnh viễn sẽ không thay đổi… Huynh hiểu không?” Bởi vì là người nhà, nên mới không thay đổi.

    “Văn Ngọc Hổ! Có phải là hắn không?” Lưu Thành Hề dường như không nghe thấy, chỉ một mực hỏi: “Có phải hắn không?”

    Thất Nương không né tránh, nhìn thẳng vào sâu trong mắt hắn, hít sâu một hơi..

    “Đúng!”
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 45

    Tự khoảnh khắc Thất Nương thừa nhận như vậy, lòng nàng cũng sáng tỏ, thì ra đây là mấu chốt của muộn phiền mấy ngày qua.

    Thì ra nàng vẫn luôn sợ hãi.

    Đó là một thế giới nàng không hiểu biết, nam tôn nữ ti, đối với nữ nhân trinh tiết quan trọng hơn cả tính mạng, hơn nữa dấu ấn Ngũ Nương để lại trong lòng nàng quá sâu đậm, không thể xóa nhòa.

    Nên nàng luôn không muốn nghĩ đến việc lấy chồng, có thể nói là muốn trốn tránh, nhưng hiện giờ nàng phải đối mặt.

    “Thất Nương,” Lưu Thành Hề thanh âm mềm mại lạ thường nhưng mang theo cảm xúc run rẩy khiến Thất Nương có cảm giác bất an, môi hắn in trên trán nàng một nụ hôn, nàng tránh không được, hắn gần như đã ôm chặt nàng nâng lên khỏi mặt đất, “Đối với nàng, ta tuyệt sẽ không buông tay!” Ngay sau đó đôi môi nóng rực mạnh mẽ áp xuống.

    “Uhm, không…..”

    Ngay một khắc sau đó, hai người đều song song ngã xuống đất.

    Sa lang, là Sa lang!

    “Đừng, Sa lang!”

    Sa lang chỉ lao đến đẩy ngã hắn, hai mắt hung dữ nhìn hắn chằm chằm.

    Thất Nương ngồi dậy gọi Sa lang về, mắt nàng nhắm lại rồi đột ngột mở ra, nói như đinh đóng cột: “Huynh là đại ca! Vĩnh viễn đều như vậy!….. Song My và Hồng Miên đã sắp trở về rồi.

    Huynh đi đi!”

    Lưu Thành Hề nhìn nàng rất lâu, cảm xúc trên mặt dần vụt tắt, cho đến khi trên mặt không còn chút biểu cảm, hắn đứng lên, đi từng bước tập tễnh rời khỏi vườn hoa, chân hắn hình như bị thương, Thất Nương định mở miệng, nhưng cuối cùng không nói gì – nếu đã không thể, sẽ không để hắn thêm hy vọng.

    “Ta…tuyệt đối không buông tay!” Thanh âm như hư không cất lên trong đêm yên tĩnh, lại lộ ra thê lương lặng lẽ.

    Tim Thất Nương như thắt lại, nàng vừa làm tổn thương một người đối với nàng tốt nhất trên đời!

    Một đêm trằn trọc không ngủ.

    Hôm sau, Văn Ngọc Đang bị sắc mặt tái nhợt như tờ giấy của Thất Nương dọa cho hoảng sợ: “Ngươi bị sao vậy? Thân thể không khỏe sao?”

    “Không việc gì, chỉ là đêm qua gặp giấc mơ không tốt.” Thất Nương vừa ngáp vừa nói.

    “Vậy thì không sao.” Văn Ngọc Đang nhìn Thất Nương một thân nam trang hăng hái bừng bừng nói: “Hắc, Thất Nương ngươi cải trang thành nam nhân trông đẹp lắm, hôm nào ta cũng kiếm một bộ thử xem.. A, mà ngực của ngươi bó lại thế nào, một chút cũng không nhìn ra được.” Bộ dáng trông như muốn xông lên lột áo quần nàng ra xem tột cùng làm thế nào, khiến Thất Nương dở khóc dở cười.

    Hai người nói nói cười cười một lát đã bước vào Lan Duyệt trà lâu lần trước Thất Nương đến.

    Lan Duyệt trà lâu là sản nghiệp của Lưu gia, tiểu nhị trong quán nhận ra chủ nhân và tiểu thư Văn gia, liền đưa chủ tớ ba người vào nhã gian lầu hai.

    Cửa sổ nhã gian này nhìn thẳng xuống bàn của người kể chuyện dưới lầu, là vị trí nghe kể chuyện tốt nhất – ở chỗ này không phải chen chúc với một đám người, có thể yên ổn nghe kể chuyện.

    Ngồi xuống rồi, Song My hiếu kỳ hỏi: “Văn tiểu thư, nha hoàn của cô đâu?”

    Văn Ngọc Đang nói: “Ta không mang nàng theo.”

    Song My trố mắt: “Cô là tiểu thư mà ra khỏi nhà không mang theo nha hoàn?”

    Văn Ngọc Đang nhìn Song My nói: “Nàng nếu được một nửa như ngươi thì ta đã yên tâm mang theo rồi, nhưng… Lần sau ngươi đến nhà của ta khắc biết.”

    “Nhưng cô là một cô nương, bên người không mang theo nha hoàn, có tiện không?”

    “Có cái gì mà không tiện? Trong thành này quá nửa mọi người đều biết ta… uhm.. nắm đấm của ta, ai dám đến gây chuyện với ta chứ.”

    “…”

    Hai người đang trò chuyện, tiên sinh kể chuyện dưới lầu đã bắt đầu nói.

    Thất Nương nghe tiếng người kể chuyện nhưng trong lòng lại nghĩ đến vệc khác.

    Chuyện hôm qua khiến nàng hoàn toàn hiểu rõ phiền não của mình, nhưng rốt cuộc phải giải quyết thế nào khiến nàng đau đầu.

    Không thể nghi ngờ là Văn Ngọc Hổ đối với mình là có cảm tình, nhưng điều này không nói lên rằng hắn có thể dễ dàng bỏ qua cho việc thê tử mình không phải xử nữ.

    Mỗi người đàn ông có quan niệm về trinh tiết của phụ nữ khác nhau, nhưng lòng dạ của mỗi người với việc anh ta yêu phụ nữ thế nào cũng khác nhau, sự bao dung cũng không giống nhau.

    Cho nên mới có đàn ông cưới quả phụ mà không tính toán những điều khác.

    Nhưng Văn Ngọc Hổ thì sao? Tình cảm của hắn có đủ bao dung cho tất cả của nàng không?

    Nàng không thể xác định.

    Như vậy phải đi xác định! Nàng nghĩ, miễn cho mình phải bất ổn, tâm thần không yên.

    Nếu hắn không đủ bao dung nàng, đau dài không bằng đau ngắn, nàng sớm dứt ra vẫn tốt hơn là sau này cảm tình sâu nặng cũng vẫn phải cắt đứt.

    Đang nghĩ ngợi, bên ngoài ồn lên tiếng náo loạn, cửa bị mở ra, vọt vào bảy tám cô gái trẻ.

    “Ta đã nói không nhìn lầm mà, Văn Ngọc Đang, quả nhiên là ngươi.” Phó Cầm Tâm cười lạnh nói, “Ngươi chẳng phải muốn đính hôn với Hạ công tử? Sao còn rảnh rỗi cùng nam nhân khác đi nghe kể chuyện?”

    Tiểu nhị không ngăn lại được các nàng sắc mặt xấu hổ vô cùng, Thất Nương phất tay cho hắn lui ra ngoài.

    “Thực sự buồn cười, bản cô nương muốn, còn phải chờ Phó Cầm Tâm ngươi cho phép sao?” Văn Ngọc Đang tỏ ra không chút yếu thế.

    “Ngươi không biết xấu hổ, là người đã đính hôn mà còn ở nơi này cùng nam nhân khác khanh khanh ta ta.” Tống Lộ Nhi cũng mở miệng mắng.

    “……”

    Những người khác cũng xông lên chửi mắng không ngừng, chỉ còn Giang Tĩnh đứng một bên một mình không lên tiếng quan sát Thất Nương.

    Nàng ngạc nhiên là Văn Ngọc Đang cư nhiên lại có thể quen biết một bằng hữu xuất sắc như thế.

    Nàng biết rõ tính tình của Văn Ngọc Đang – nàng đã thích ai đó thì tuyệt đối không chờ đến ngày thứ hai sự việc đã lan ra toàn thành đều biết, cho nên người này dĩ nhiên không phải gian phu như Phó Cầm Tâm mắng.

    Văn Ngọc Đang thích kết giao với đủ hạng người, từ kẻ võ biền cho đến tên ăn mày, nhưng chưa từng có một nhân vật xuất sắc hơn như Thất Nương.

    “Lộ Nhi đừng náo loạn,” so với vẻ kiêu căng Thất Nương nhìn thấy ngày ấy hoàn toàn khác, nàng bây giờ biểu hiện ra là một thục nữ rụt rè.

    “Không biết vị công tử này xưng hô thế nào?”

    Thất Nương âm thầm buồn cười.

    Mấy nữ nhân còn lại đã sớm thấy Thất Nương, nhất là Phó Cầm Tâm, trong lòng không biết có bao nhiêu ghen ghét.

    Văn Ngọc Đang chẳng qua chỉ xinh đẹp hơn nàng một chút, tuy rằng gia thế xuất thân so với nàng cao hơn thật, nhưng nói thế nào cũng chỉ là một kẻ ngu ngốc, hiện giờ lại có thể gả cho Hạ Lan Thuyền vang danh thiên hạ, trong lòng nàng sao có thể yên ổn được? Lại nhìn đến nàng còn có thời gian cùng một thiếu niên tuấn mỹ xuất sắc như thế phẩm trà nghe kể chuyện, răng của nàng đã nghiến lại ken két.

    “Hắn là ai hả? Hắn là…” là Lưu Thất Nương các ngươi đang hận thấu xương, Văn Ngọc Đang chưa kịp nói hết, Thất Nương đã chẹn ngang: “Ta là biểu đệ họ hàng xa của nàng, ta họ Lưu.”

    Ai nấy đều ngẩn ra, người ta là biểu tỷ đệ, người ta muốn đến nghe kể chuyện.. các nàng dựa vào đâu mà mắng chửi người?

    “Các vị đều đã hiểu lầm, ta vừa đến đây chưa quen, biểu ca lại có việc quân, cho nên biểu tỷ mới giúp ta, vốn ta cũng muốn giải thích, chỉ là các vị…” Vừa vào đã mắng chửi.

    Những nữ nhân kia cũng không khỏi trở nên xấu hổ, trước mặt một công tử tuấn nhã lại gây ra chuyện xấu mặt như thế, dĩ nhiên sắc mặt mỗi người đều khó coi.

    “Các vị còn có việc sao?” Nhìn sắc mặt Văn Ngọc Đang, nếu các nàng còn chưa đi, lập tức sẽ lòi chuyện ra.

    Nghe ra ý đuổi khách, Giang Tĩnh gượng cười nói: “Không quấy rầy Lưu công tử nghe kể chuyện nữa.” Dù sao cũng là mình sai trước, cho nên coi như trả lễ dẫn đám nữ nhân ra khỏi cửa.

    “Ta đoán cô nàng Giang Tĩnh kia nhất định là coi trọng ngươi rồi, nếu không nói chuyện sao có thể khách khí như vậy?” Văn Ngọc Đang cười nghiêng ngả, “Nếu nàng biết ngươi chính là Lưu Thất Nương nàng hận thấu xương, không biết mặt sẽ đẹp thế nào.”

    Song My mù mờ hỏi: “Nàng hận tiểu thư, sao lại thế? Tiểu thư trước đây lại chưa từng gặp nàng, đắc tội nàng.”

    Văn Ngọc Đang ngừng cười nói: “Hạ Lan Thuyền tự mình đến nhà ta cầu hôn nên bọn họ hận ta, Tô gia đến cầu thân cũng chỉ có một nhà, ngươi nói là vì sao đây?”

    Chủ tớ hai người đều bừng tỉnh.

    Nói về Tô gia, Văn Ngọc Đang lại nhớ đến Tô Di Ca: “Thất Nương, ngươi nói nữ nhân Tô Di Ca coi trọng trông như thế nào?”

    Thất Nương nghiêng đầu nhìn nàng: “Chẳng phải cũng như nhau thôi, có hai con mắt một cái mũi, có thể so với ta và ngươi đẹp hơn chút, còn hơn nhau gì được nữa.”

    “Nhưng Thất Nương, ta muốn xem, vô cùng vô cùng… muốn xem.” Nàng đặc biệt nhấn mạnh hai chữ cuối.

    Thất Nương ngẩn ra, nhìn vào đôi mắt hạnh sáng trong suốt của nàng.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 46

    Từ khi đi theo Thất Nương đến nay đây là lần đầu tiên Song My muốn khóc.

    Kỹ viện ah! Có nữ tử đàng hoàng nào lại tự mình đến kỹ viện chứ?

    Tâm trí nàng không ngừng oán trách Văn Ngọc Đang.

    Đều là tiểu thư nhà họ Văn không tốt, tiểu thư của mình lại không thể từ chối, thảo nào nha đầu nhà nàng không chịu cùng xuất môn… Giờ làm sao đây? Nếu bị ai đó phát hiện tiểu thư đến chỗ như vậy… Thân mình nàng run lên, ở chỗ như vậy mà xảy ra chuyện, thì lão gia thiếu gia dù tâm địa có tốt đến đâu cũng không lột da mình không xong… (nàng không biết chỗ như thế tiểu thư nhà nàng cũng chẳng phải đến lần đầu.)

    Nàng cũng không nghĩ lại xem tiểu thư nhà mình có phải người an phận hay không? Hết lần này đến lần khác gặp gỡ Văn Ngọc Đang to gan lớn mật, như vậy hôm nay hai người cùng lúc tiến lên, còn không khuấy đảo trời đất!

    Thất Nương cũng thấy buồn cười, không biết có phải khéo quá hay không, lúc trước mình kéo ca ca đi Tứ Quý Xuân, lần này muội muội lại kéo mình đến Cẩm Sắt Phường.

    Nàng quay đầu nhìn thoáng qua Văn Ngọc Đang theo sau mình. Văn Ngọc Đang cải nam trang vẫn ngại mình trông kiều diễm, cho nên dùng bột than cẩn thận bôi đen da mặt, tô vẽ cho đôi mày liễu thô lên, cải trang thành thị vệ của Thất Nương.. Nàng vì muốn nhìn mặt tình địch mà giở mọi mánh khóe, Thất Nương chỉ có thể lắc đầu.

    Được tiểu nha đầu của Cẩm Sắt phường đưa vào cửa, một nữ tử mặc áo váy màu hồng nhạt tiến đến, nhìn thấy Thất Nương đôi mắt quyến rũ liền sáng lên, mở miệng nói:

    “Công tử trông lạ mặt, có quen biết cô nương nào ở đây không?”

    Thất Nương nói thẳng: “Chúng ta là mộ danh Thanh Liên cô nương mà đến.”

    Nữ tử kia cũng không giận: “Dạo này mười người đến thì tám người nói muốn gặp nàng, tuy nhiên người công tử hâm mộ chắc là một người khác chứ?”

    Thất Nương cười nói: “Cô nương có thể khiến Noãn Ngọc công tử yêu thích, đương nhiên là phải hiếu kỳ rồi.”

    Nàng kia cũng cười nói: “Công tử nếu biết Noãn Ngọc công tử muốn lấy Thanh Liên cô nương, nàng sao còn có thể ở Cẩm Sắt phường tiếp khách nữa? Thiếp tên gọi là Ngọc Kiều, mặc dù không thể so sánh với Thanh Liên, nhưng nếu công tử đã đến đây một lần, không bằng để thiếp hầu công tử được không?”

    “Việc này…” Đã đoán trước điều Ngọc Kiều nói là sự thật, Thất Nương vốn định rút lui, lại liếc mắt thấy Văn Ngọc Đang khẽ động hai tay, liền thuận miệng nói: “Vậy mời Ngọc Kiều cô nương tìm một nơi thanh tĩnh ngồi đi.” Song My mặt mũi đã trắng bệch.

    Ngọc Kiều vui vẻ ra mặt, đuổi tiểu nha đầu rồi dẫn các nàng đi.

    Trong đại sảnh tiếng oanh thanh yến ngữ rộn ràng, khách đến như mây.

    Ba người theo Ngọc Kiều xuyên qua đại sảnh, qua một hành lang dài, nhìn thấy một tiểu lâu bên phải dưới lầu có hai người đi đến, người trước mặc bạch y, đến gần mới thấy rõ tướng mạo, có thể nói là xuân sơn như tiếu*, ôn nhuận như ngọc.

    (*Nét cười như núi mùa xuân.)

    Trong đầu Thất Nương nhảy ra ba chữ.

    “Tô Di Ca!” Văn Ngọc Đang phía sau cúi đầu kêu lên.

    Quả nhiên là hắn!

    Tô Di Ca rẽ qua bên kia tiểu lâu liền không thấy bóng dáng đâu nữa, Văn Ngọc Đang vẫn đang ngơ ngác mở to mắt.

    Thất Nương kéo nàng, Văn Ngọc Đang mới tỉnh lại, cúi đầu bước tiếp.

    Vào phòng rồi, Ngọc Kiều liền sà đến dựa vào lòng Thất Nương, bất kể bên cạnh có Song My đang trừng mắt và Văn Ngọc Đang tinh thần không ổn định.

    “Người vừa rồi thật là giống Noãn Ngọc công tử quá đi!” Thất Nương thản nhiên đẩy Ngọc Kiều ra, “Sao Thanh Liên cô nương vẫn còn ở lại nơi này nhỉ?”

    Ngọc Kiều chớp chớp đôi mắt quyến rũ, ngồi thẳng lại nói: “Có vẻ như công tử chưa từ bỏ ý định!”

    Thất Nương không phản bác, cười: “Không biết Ngọc Kiều cô nương có thể giúp đỡ việc này không?”

    Thấy Ngọc Kiều lắc đầu, nàng lại nói: “Chỉ là nhìn mặt một lần thôi, sẽ không để Ngọc Kiều cô nương phải khó xử…. Sau này tất có hậu tạ.”

    Ngọc Kiều đáp: “Công tử không biết, Tô công tử đã chuộc thân cho Thanh Liên, nàng bây giờ chỉ tạm thời ở lại nơi này thôi, ngay ở trong Liên lâu đều là người của Tô công tử, người ngoài căn bản không thể bước vào nửa bước.”

    Thất Nương im lặng, nhìn về phía Văn Ngọc Đang, người thiếu nữ lúc nào cũng vui tươi hiếu động lúc này trở nên có chút buồn bã, đầu cúi xuống.

    Ngay cả Song My vẫn tức giận nàng như vậy cũng có chút không đành lòng: “Nếu Tô công tử coi trọng vị Thanh Liên cô nương này như vậy, vì sao lại không tìm nơi ở khác cho nàng?”

    Ngọc Kiều nói: “…. Có một số việc các người không biết, ở đây dù không tiện lắm nhưng còn an toàn hơn nhiều những nơi khác.”

    Thất Nương nghe nàng nói có hàm ý, đang định hỏi lại thì đã thấy Văn Ngọc Đang ngẩng đầu nói: “Công tử trở về thôi! Lão gia sẽ lo lắng.”



    Đêm đã quá nửa, Thất Nương nhìn Văn Ngọc Đang say mắt đã hoàn toàn mê mang, thở dài nói với Hồng Miên: “Báo tin đến cho Văn gia, đêm nay A Đang ở lại ngủ cùng ta.”

    Khi Hồng Miên bưng nước vào lần thứ hai, trong phòng đã loạn ầm ĩ.

    “A Đang buông tay!” Thất Nương chật vật ngã xuống giường, Văn Ngọc Đang ôm chặt một chân của nàng không chịu buông, bộ dáng mờ ám như muốn bá vương ngạnh thượng cung.

    Hồng Miên buồn cười nhìn: “Văn tiểu thư lại sao vậy?”

    “Ta đếm đếm…” Văn Ngọc Đang hồn nhiên nghiêng đầu, chỉ ngón chân Thất Nương đếm đếm: “Một, hai, ba, bốn, năm… Không tồi không tồi, không nhiều không ít.”

    Song My bên cạnh đang muốn kéo nàng ra liền cảm thấy ngớ ngẩn, nhất thời cười đến không ngẩng đầu lên được, cùng với Hồng Miên hai người bò lăn ra cười.

    Song My cố nói: “Văn gia tiểu thư thật đúng là kẻ dở hơi!”

    Một lúc lâu sau, chủ tớ ba người cuối cùng cũng thu phục được nàng.

    Nhìn Văn Ngọc Đang ngủ cũng không yên, Hồng Miên lo lắng: “Để em ở lại trong phòng vậy.”

    “Không sao, nếu có chuyện gì bên ngoài mọi người cũng nghe thấy, trễ thế này rồi cứ đi ngủ đi.”

    Thất Nương vì lo lắng cho Văn Ngọc Đang, ngủ cũng không ngon giấc, trời vừa sáng, Thất Nương tỉnh dậy đã thấy Văn Ngọc Đang mở ro đôi mắt trong sáng.

    “Lần đầu thấy hắn, ta mười hai tuổi.” Nàng nhìn chằm chằm vào đỉnh màn nói, Thất Nương cũng nằm im lặng nghe.

    “Khi đó ca ca vừa vào quân đội, ta rất buồn, liền đi tìm bọn Phó Cầm Tâm chơi… Khi đó bên ngoài đã có tiếng đồn Văn phu nhân tài mạo song toàn nhưng tiểu thư sinh ra lại là đồ ngu ngốc, ta nghe thấy cũng chẳng để ý đến lắm, không ngờ thì ra lời đó là từ các nàng truyền ra.

    HỪ, mặc dù ta không thèm để ý các nàng sau lưng nói xấu ta thế nào, nhưng không thể cho phép bọn họ nói xấu mẹ ta… Các nàng nói mẹ ta đã có hôn ước lại cư nhiên không tuân thủ nữ tắc, bỏ lấy người khác… Ta lúc đó tức giận đến suýt nữa thì động thủ đánh người, nhưng hắn đã cản ta lại.”

    “Ta còn nhớ rõ hắn lau bùn đất trên mặt cho ta, hắn cười với ta, nói với ta các nàng là đố kỵ ta, ta lúc ấy không hiểu… mình có gì để người ta ghen tỵ?”

    Thất Nương dịu dàng hỏi: “Hiện giờ ngươi đã hiểu?”

    “Ừ, người khác đều nói mẹ ta gả cho cha như hoa nhài cắm bãi phân trâu, nhưng hai người sống với nhau cũng là phu thê ân ái thế gian hiếm có. Bọn Phó Cầm Tâm… cha của người nào lại không ba vợ bốn nàng hầu? Cho nên trong nhà bọn họ huynh đệ tỷ muội tuy nhiều nhưng bụng dạ khác nhau, tình cảm không được tốt như ta và ca ca.

    Mà ta thì khác, cha chỉ có mẹ, ông yêu thương ta và ca ca, ta không cần giống các nàng còn phải…. tranh giành tình thương của chính cha mình.”

    Thất Nương mỉm cười nhìn nàng: “Ngươi sao lại thích hắn? Không phải như Trần đại ca nói phải gả cho một người chồng đọc sách chứ!”

    “…Chỉ có hắn mới không coi ta là kẻ ngu ngốc, Thất Nương, qua nhiều năm như vậy, ta còn nhớ rõ nụ cười lần đầu tiên hắn cười với ta thế nào,” nàng nghiêng người nhìn mặt Thất Nương, giọng lộ ra phiền muộn nói không nên lời, “Chỉ là thiếu niên áo trắng năm đó đã trưởng thành, còn có người mình yêu rồi.”

    Thất Nương khích lệ: “Ngươi sau này cũng có người như vậy.”

    “Đúng vậy! Ta sau này cũng có người như vậy”, nàng chuyển giọng, “Ta Văn Ngọc Đang nhất định sẽ giống như mẹ, có một lang quân như ý.

    Tô Di Ca là cái gì chứ? Phu quân tương lai của ta nhất định còn tốt hơn hắn.”

    Thất Nương nhìn nàng không chớp mắt: “Không còn thương tâm vì Tô Di Ca nữa chứ?”

    Văn Ngọc Đang ngồi dậy duỗi thắt lưng nói: “Ta Văn Ngọc Đang là ai chứ? Sao có thể vì một nam nhân thích người khác mà thương tâm?”

    Thế hôm qua ai vì Tô Di Ca mà uống say như chết? Thất Nương bật cười.

    “Huống chi Thanh Liên có được Tô Di Ca cũng đau đầu.” Văn Ngọc Đang cười có chút hả hê, “Ngươi nói Thanh Liên vì sao hiện giờ còn phải ở lại Cẩm Sắt phường? Tô Di Ca nhất định là đề phòng ông già nhà hắn, nếu muốn ở Long Thành mở kỹ quán, sau lưng phải luôn có chút quan hệ, cho nên Cẩm Sắt phường tuy là kỹ quán như so với chỗ hắn còn an toàn hơn.”

    “Xem ra ngươi thật sự buông hắn được! Vậy thì, tối nay lại theo ta đến thăm Cẩm Sắt phường lần nữa, được không?” Thất Nương chầm chậm nói.

    Văn Ngọc Đang ngẩn ra: “Cái gì?”
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 47

    Lần này Thất Nương vẫn tìm Ngọc Kiều như lần trước, có điều chỉ ở trong đại sảnh ngồi nghe hát, hôm nay nàng không cho Song My đi cùng.

    Văn Ngọc Đang vì đã trút bỏ được nỗi lòng, tâm trạng rất tốt, lúc này đang nghiêng ngó xung quanh tưng bừng náo nhiệt.

    Bàn bên cạnh, mấy nam nhân mỗi tay ôm một kỹ nữ trêu đùa vui vẻ, nói đến chỗ phấn khích liền cười ầm lên.

    Trong đó một tên bạch diện thư sinh nói: “Nếu không phải có Tiểu Quyên Nhi nàng đây, hôm nay ta đã đến Thái Hồng Lâu, nàng nói nàng phải báo đáp ta sao đây?”

    Tên khác vẻ mặt dữ tợn liền ồn ào: “Hay, hay! Chúng ta hôm nay vì coi trọng kịch hát của các ngươi, ngay cả tiết mục mới của Thái Hồng Lâu cũng không đi xem, các ngươi cảm tạ chúng ta như thế nào? Đến đây, Trân Trân, trước để lão gia ta hôn nàng một cái.” Nói xong liền cúi xuống hôn cô kỹ nữ đang ôm trong tay, những người còn lại đều hô vang ầm ĩ.

    Ngọc Kiều mặt lộ vẻ khinh thường nói: “Gì mà không đi xem? Có mà không đủ tiền thì có!”

    Thất Nương mặt lộ vẻ ngạc nhiên nói: “Không đủ tiền?”

    Ngọc Kiều hỏi ngược lại: “Công tử là người ở nơi khác mới đến phải không?”

    Thấy Thất Nương gật đầu, nàng nói tiếp: “Công tử có điều không biết, Thái Hồng Lâu là thanh lâu lớn nhất và hay nhất của Long thành, Cẩm Sắt Phường của chúng ta tuy cũng vậy nhưng có điều so ra vẫn kém hơn một chút.

    Mỗi đầu tháng, tám ngày liền sẽ để cô nương nổi tiếng nhất của thanh lâu ra biểu diễn, hoặc ca hoặc múa, hoặc ngâm thơ hoặc vẽ tranh, mỗi ngày như vậy muốn vào được cửa thì cũng phải mất ít nhất hai lượng bạc, công tử nghĩ xem, một kỹ nữ ngày thường chẳng tốn đến nhiều bạc như vậy, người bình thường làm sao mà chơi nổi, hơn nữa còn tiền trà nước điểm tâm, còn thưởng cho hạ nhân… chẳng phải chỉ tốn trong mười hai mươi lượng bạc đâu.

    Có điều, nghe nói Thái Hồng Lâu kia mỗi ngày này khách đến đều chật kín, cho nên những kỹ viện khác làm ăn bị kém đi chút.”

    Lúc này liền nghe gã bạch diện thư sinh nói: “Tiểu Quyên Nhi không tin sao? Hôm nay ở đó Hồng Anh cô nương lên biểu diễn, nghe nói ngay cả Hạ công tử Hạ Lan Thuyền cũng đến xem, nếu không phải vì nàng, ta thế nào cũng phải đi xem náo nhiệt một phen.”

    Thất Nương ngạc nhiên, nàng ghé sát vào tai Văn Ngọc Đang trêu chọc: “Thảo nào vị hôn phu của ngươi hai ngày nay không đến tìm ngươi, thì ra là có hẹn với giai nhân.” Trong đầu lại nghĩ, có thể lọt được vào mắt Hạ Lan Thuyền, vị Hồng Anh cô nương này nhất định không phải hạng tầm thường.

    Văn Ngọc Đang bĩu môi, trong suy nghĩ của nàng, chỉ cần Hạ Lan Thuyền không đến làm phiền nàng, mặc kệ hắn đi tìm ai cũng được.

    Thất Nương còn muốn trêu nàng nữa, liếc mắt chợt nhìn thấy một người, mắt sáng lên – người nàng muốn tìm rốt cuộc đã xuất hiện, hỏi: “Ngọc Kiều cô nương, bên kia là ai?”

    Ngọc Kiều nhìn hướng nàng chỉ, bật cười: “Công tử đừng nói là coi trọng người đó chứ?”

    Thất Nương chỉ một nữ tử chừng hai mươi bốn, hai mươi lăm tuổi, dù không trẻ trung như Ngọc Kiều nhưng vẻ xinh đẹp không chút thua kém, hơn nữa còn có vẻ phong tình thành thục mê người, ngược lại còn thêm mấy phần quyến rũ.

    “Lý đại gia các người đến… Minh Nguyệt tiếp đón có gì không chu toàn còn phải xin mọi người thứ lỗi…” Nghe nàng nói cười với khách nhân xung quanh, Thất Nương mới biết nàng chính là tú bà của Cẩm Sắt Phường, khó trách Ngọc Kiều lại phản ứng như vậy.

    Thấy Thất Nương chăm chú nhìn Minh Nguyệt không rời mắt, Văn Ngọc Đang thấp giọng hỏi: “Người ngươi muốn tìm chính là nàng?”

    Thất Nương gật đầu, nói nhỏ với Ngọc Kiều mấy câu, Ngọc Kiều đứng dậy đi đến chỗ Minh Nguyệt… Thất Nương mỉm cười nghênh đón ánh mắt đánh giá của Minh Nguyệt.

    Tiếp đó Thất Nương và Văn Ngọc Đang được đưa đến một nhã gian, một khắc sau, Minh Nguyệt bước vào: “Không biết công tử tìm Minh Nguyệt có chuyện gì?”

    Thất Nương nhìn nha đầu phía sau nàng nói: “Việc này có liên quan đến Minh Nguyệt phu nhân, tuy nhiên tại hạ không hy vọng có người thứ ba nghe được.”

    Minh Nguyệt chần chừ: “Đỗ Quyên, ngươi ra chờ ngoài cửa.”

    Thất Nương nhìn thoáng qua Đỗ Quyên, nói với Văn Ngọc Đang: “Ngươi ra canh ngoài cửa, đừng để ai đến gần đây, đề phòng có người bên ngoài nghe trộm.”

    Đỗ Quyên biến sắc: “Phu nhân…”

    “Đỗ Quyên là tâm phúc của ta, có chuyện gì không nghe được chứ?” Minh Nguyệt sốt ruột nói.

    Thất Nương đáp: “Vậy xin Đỗ Quyên cô nương cùng canh giữ ngoài cửa.”

    Ra ngoài cửa phòng, Văn Ngọc Đang nghe trong phòng im lặng một lúc lâu, sau đó nghe tiếng Minh Nguyệt nói: “Ngươi rốt cuộc muốn…. Ngươi là nữ?”

    Nghe thanh âm kinh ngạc của Minh Nguyệt, Đỗ Quyên ngoài cửa ngẩn ra, nhìn Văn Ngọc Đang, Văn Ngọc Đang không để ý đến nàng, tập trung nghe động tĩnh bên trong.

    Đỗ Quyên lấy lại tinh thần nghe tiếp, giọng hai người trong phòng nói chuyện đã nhỏ đi nhiều, nghe không rõ lắm.

    “Tên của ta là Lưu Thất Nương.” Cởi bỏ khăn buộc trên đầu, Thất Nương nhìn Minh Nguyệt chăm chú không chớp mắt: “Đây là tên hiện tại của ta, thực ra ta họ Phùng.”

    Minh Nguyệt thân mình run lên, nhìn chằm chằm Thất Nương không nói gì.

    “Phu nhân thấy họ này không lạ chứ?” Thất Nương nhìn sâu vào đôi mắt giống như của mình, nói.

    Một lúc lâu sau Minh Nguyệt mới mở miệng:

    “Cô nương hiện giờ đại danh đỉnh đỉnh nổi tiếng Long Thành ai không biết, ta sao có thể chưa nghe qua, nhưng ta lại không biết Lưu cô nương đến Cẩm Sắt Phường có việc gì phải làm sao? Cô nương gia thế trong sạch, nếu như bị người phát hiện thấy cô ở Cẩm Sắt Phường của ta… có lẽ đối với cả Cẩm Sắt Phường và cô nương đều không tốt.”

    Thất Nương nhìn nàng vò vò khăn tay, ngẩng đầu tâm trạng: “Tỷ muội nhà ta gồm bảy người, lúc ấy ta tuổi còn nhỏ, chỉ nhớ Nhị tỷ đối với ta tốt nhất, nàng luôn luôn che chở ta….”

    Minh Nguyệt lạnh lùng ngắt lời: “Ở đây là Cẩm Sắt Phường, nơi nam nhân tầm hoan mua vui, không phải chỗ cho cô nương có thể đến đùa, cô nương nếu không có chuyện gì khác, thứ lỗi Minh Nguyệt không thể hầu hạ được nữa.” Rồi quay người định đi ra ngoài.

    “Nhị tỷ.”

    Nghe tiếng gọi phía sau, Minh Nguyệt chỉ cảm thấy lòng bàn tay mình bị nắm chặt lại phát đau, không quay đầu lại đi ra cửa phòng.

    Văn Ngọc Đang bước vào hỏi thẳng gọn: “Nàng là Nhị tỷ của ngươi?”

    Thất Nương vẻ mặt có chút đăm chiêu nói: “Đúng vậy, là Nhị tỷ thất lạc của ta.”

    “Ngươi không phải nhận sai người chứ? Nhìn nàng không giống như quen biết ngươi.”

    Thất Nương bỗng nhiên nói: “A Đang, giờ nếu có xảy ra việc gì, ngươi đừng động tay vào nhé, ngàn vạn lần nhớ rõ không được động tay vào.”

    Nàng không buộc lại tóc, cứ như vậy chạy thẳng ra ngoài.

    Văn Ngọc Đang nhất thời không hiểu, đành chạy theo ra.

    Minh Nguyệt mang theo Đỗ Quyên đi ra tiền sảnh, Thất Nương như một cơn gió vụt qua giữa các nàng, thấy Thất Nương tóc xõa tung, Minh Nguyệt biến sắc nói: “Mau ngăn nàng lại cho ta.”

    Thất Nương đụng phải ngay một người béo mập. Lão mập kia đang muốn mắng chửi, nhìn rõ bộ dạng nàng liền kéo chặt lại nói: “Ngươi là cô nương mới đến?”

    Vừa lúc thấy mấy người Minh Nguyệt, Đỗ Quyên và Văn Ngọc Đang đuổi theo sau, hắn đoán là nha đầu mới vào không chịu nghe dạy dỗ, trong lòng mừng thầm, cười nói: “Minh Nguyệt, nha đầu này không nghe lời sao? Hay để ta đến dạy dỗ nàng cho.” Nhìn xinh đẹp thế này, có thể sau này là hồng bài của Cẩm Sắt Phường cũng nên, thừa dịp bây giờ còn chưa bị đem ra tiếp khách không bằng kiếm chút tiện nghi, hắn vừa nói vừa động thủ.

    “Không được chạm vào nàng!!” Giọng Minh Nguyệt sắc nhọn cao vút, khiến mọi người đều kinh ngạc.

    “Ngô lão gia, nha đầu chưa dạy dỗ sao có thể để tiếp khách?” Đỗ Quyên vừa thấy tình hình không ổn, liền đánh mắt cho cô nương bên cạnh lão mập, “Tiểu Yến sao để Ngô lão gia đứng ở đây làm gì thế?”

    Cô nương kia cũng nhanh nhạy, lập tức thân mình mềm mại yểu điệu dựa vào lòng hắn nói: “Tiểu Yến Nhi không chịu đâu, Ngô lão gia thấy người mới liền quên người cũ luôn sao?” Lão mập kia ôm Tiểu Yến, còn nhìn chằm chằm Thất Nương không rời mắt, bộ dạng mất hồn mất vía.

    Tiểu Yến kia cũng thật có bản lĩnh, một hồi quấn quýt co kéo đã lôi được hắn đi chỗ khác.

    Minh Nguyệt ngực phập phồng, trừng mắt nhìn Thất Nương: “Cô nương nhất định muốn ép Cẩm Sắt Phường vào chỗ bất nghĩa sao? Cô nương biết rõ nếu ở đây mà xảy ra chuyện, bị Lưu…lão gia biết được, Cẩm Sắt Phường của ta cũng mở cửa không nổi nữa.”

    Thất Nương nhẹ giọng nói: “Phu nhân không cần lo lắng, có người làm chứng mà, ta Lưu.. là tự mình đến Cẩm Sắt Phường.” Nói xong lại định bước tiếp đến tiền sảnh.

    Thất Nương chỉ cảm thấy cổ tay bị kéo mạnh, đã bị Minh Nguyệt lôi vào một gian phòng như một cơn lốc.

    Đóng cửa lại, Minh Nguyệt buông nàng ra, lạnh lùng nói: “Cô nương rốt cuộc muốn gì?”

    Nụ cười tươi nở trên mặt Thất Nương: “Nhị tỷ!”

    Giọng Minh Nguyệt càng thêm lạnh thấu xương: “Cô nương nhận sai người, ta không phải Nhị tỷ gì của cô…” Thân mình đã chấn động, mở to mắt nhìn Thất Nương ôm chặt mình, rốt cuộc không nói gì được nữa.

    “Nhị tỷ.” Nàng dụi mặt vào lòng Minh Nguyệt, “Ta rất nhớ tỷ!”

    Minh Nguyệt cảm thấy trong mắt mình có gì đó muốn trào ra ngoài, nàng ngẩng đầu nói yếu ớt: “Ta không phải Nhị tỷ của cô!”

    Thất Nương càng ôm chặt nàng thêm: “Nhị tỷ, tỷ vì sao lại ngăn cản cha bán chúng ta? Rõ ràng tỷ có thể không bán mình đến thanh lâu..”

    Thật lâu sau, Thất Nương nghe thanh âm trên đầu thê lương nói: “Bởi vì… các ngươi là muội muội của ta!”

    “Cho nên tỷ mới không chịu nhận ta, vì sợ ảnh hưởng đến tương lai của ta, phải không?” Thất Nương ngẩng đầu, trong mắt cười nhưng tràn đầy nước mắt, “Sợ người ta nói Minh Nguyệt của Cẩm Sắt Phường cư nhiên lại là tỷ tỷ của Lưu Thất Nương, phải không?”

    “Thân phận muội hiện giờ người khác cầu còn không được, sao có thể để ta phá hủy thanh danh của muội?”

    “Nhị tỷ, tỷ không cần lo cho thanh danh của ta.” Thất Nương nhìn nàng, mắt bình tĩnh, “Ta đã sớm không phải xử nữ.”

    “Cái gì?” Minh Nguyệt nhìn vào đôi mắt bình thản của Thất Nương, rốt cuộc hiểu nàng nói điều gì, trong lòng đau xót, ôm Thất Nương òa khóc.

    “Thất Nương, muội phải làm sao đây? Tương lai của muội phải làm sao đây?”

    Mắt Thất Nương lại trở nên ươn ướt, Nhị tỷ à, tỷ sao không nghĩ đến tương lai của chính mình phải làm gì đây?
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 48

    Hai người tâm trạng bình tĩnh lại, Minh Nguyệt hỏi:

    “Ta có trở về hỏi thăm mọi người, biết cả nhà bị nước cuốn trôi, biết Ngũ Nương bị nhốt lồng heo trôi sông, ông trời phù hộ cho muội còn sống, nhưng muội sao lại trở thành con gái của Lưu lão gia vậy?”

    Thất Nương dù không muốn lừa dối Minh Nguyệt, nhưng không biết nên giải thích những năng lực kiến thức mà nàng đang có thế nào, đành phải nói như khi trả lời Lưu Trường Khanh cho Minh Nguyệt nghe, nghĩ thầm, dù bất kể nàng là Ngũ Nương hay Thất Nương, Minh Nguyệt đều là Nhị tỷ của nàng.

    Khi Minh Nguyệt nghe Ngũ Nương bị Hạ Lan Thuyền hại chết như thế nào, nàng nghiến răng phẫn nộ nói: “Ta lúc đầu còn thấy lạ, Ngũ Nương sao có thể ngay tâm ý người ta chưa biết rõ mà đã dám bỏ trốn, Hạ Lan Thuyền được lắm!”

    Trong nhà tỷ muội đông người, Ngũ Nương và Thất Nương có thể nói là nàng một tay nuôi lớn, tình cảm sâu nặng chị cũng như mẹ, Ngũ Nương bị người hại chết nàng nghe xong sao có thể không hận?

    Nàng hung hăng nói: “Trên đời này không một nam nhân nào tốt đẹp cả, rồi sẽ có ngày ta báo mối thù này.”

    Nàng lại bảo Thất Nương: “Chuyện sau này của muội ta sẽ nghĩ ra cách vẹn toàn, có điều hiện giờ muội là tiểu thư Lưu gia, về sau không thể hành động theo cảm tính như thế này nữa, sau này muội đừng đến Cẩm Sắt Phường.”

    Thất Nương làm sao chịu nghe theo, nhõng nhẽo cố nài nhưng Minh Nguyệt nhất định không chịu đồng ý.

    Thất Nương cũng phát giận: “Ta hiện giờ liền nói cho mọi người đều biết, tỷ là Nhị tỷ của ta, miễn cho tỷ cả ngày lo này lo nọ.” Nói rồi lại mềm giọng: “Tỷ không cho ta đến gặp tỷ, vậy không phải khiến ta lo lắng sao? Ta tìm người khác hỏi thăm tin tức của tỷ, chẳng phải khiến người ta càng nghi ngờ?”

    Minh Nguyệt không nói nổi nữa, đành dặn nàng sau này cải nam trang phải cẩn thận đừng để người ta nhìn ra sơ hở, lại hỏi nàng thị vệ đi theo nàng có thể tin tưởng được hay không?

    Thất Nương lúc này mới nói cho nàng biết, thị vệ đó là Văn Ngọc Đang cải trang: “Nếu không có nàng, ta cũng không tìm được Nhị tỷ.

    Kẻ khác đều coi A Đang là đồ ngốc, kỳ thực nàng chỉ là thiếu thiên phú về cầm kỳ thư họa, nàng lại rất thông minh, ta sẽ dặn nàng không nói chuyện này ra, nàng sẽ biết chuyện này nặng nhẹ thế nào.”

    Minh Nguyệt lúc này mới hoàn toàn thoải mái, tự tay chải đầu lại cho nàng, đưa nàng rời đi.

    Thất Nương trước sai người đánh xe đưa Văn Ngọc Đang về phủ, trên đường cẩn thận dặn nàng đừng nói chuyện này ra, Thất Nương dù không nghĩ nhiều đến chuyện này nghiêm trọng thế nào, nhưng thứ nhất để Nhị tỷ khỏi lo lắng, thứ hai cũng khỏi cho Cẩm Sắt Phường gặp chuyện.

    Người đánh xe do Trần Cương đưa đến, họ Lâm, thành thật đáng tin, chỉ một mực làm việc không có tính ba hoa nhiều chuyện.

    Do đó khi chỉ còn lại một mình Thất Nương, nàng an tâm ở trong xe nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Nhưng còn chưa đi được nửa đường, xe liền dừng lại, hỏi được thì ra là ở đầu đường có xe ngược chiều cản lại.

    Thất Nương bảo lão Lâm lui lại cho bọn họ đi trước, nàng không hay biết, kẻ ngồi trên xe ngựa đi qua xe nàng này lại chính là oan gia mà nàng muốn đối đầu, Hạ Lan Thuyền.



    Bên trong xe, Âm Thư nhìn nghiêng một bên mặt lạnh nhạt của thiếu gia, dò xét:

    “Hồng Anh cô nương cử chỉ ôn nhu, tài hoa cũng xuất chúng, chỉ tiếc xuất thân như vậy, aizz.., nếu không với thiếu gia cũng coi như xứng đôi…”

    Hạ Lan Thuyền mắt lạnh đảo qua, hắn nghẹn họng, trong lòng âm thầm kêu khổ.

    Hạ Lan Thuyền nhắm mắt lại nói: “Ngươi được lợi gì mà nói giúp nàng như vậy?”

    Âm Thư sợ đến hồn bay phách lạc: “Âm Thư nào dám, chỉ là tỳ nữ Tiểu Cảnh của nàng cầu xin ta nói giúp.” Nếu không phải Tiểu Cảnh hết lời cầu xin, hắn tội gì phải hồ đồ làm việc này.

    “Có lẽ ngươi cũng không dám, có điều chỉ một lần này, lần sau còn dám như vậy…”

    Âm Thư vội nói: “Nô tài không dám nữa.” Hắn sớm nên đoán được, dù Hồng Anh có sắc nước hương trời tài hoa xuất chúng đến đâu, xuất thân như vậy sao có thể lọt được vào mắt của thiếu gia, với thiếu gia chỉ sợ nàng bất quá chỉ là một thứ đồ chơi để giải buồn, ngày thường có lễ cho qua, sao có thể cho là lấy về phủ được chứ.

    Trở về Hạ phủ, Đại quản sự Xương Cát chuyển lời nói, lão gia ở thư phòng chờ thiếu gia.

    Hạ Lan Thuyền biết là chuyện gì, tâm trạng hạ thấp.

    Khi hắn vào thư phòng, Hạ Dịch Nhân đang đọc sách, ngẩng đầu nhìn con trai tiến vào, buông sách hỏi: “Nghe nói hôm nay con đến Thái Hồng Lâu?”

    Thấy Hạ Lan Thuyền không nói gì, lão thở dài: “Ta không phải trách con… Bình thường chơi đùa chút cũng không sao, nhưng hiện giờ điều quan trọng nhất là phải cưới được tiểu thư Văn gia, trong lúc này mà con còn đến đó?”

    Hạ Lan Thuyền lạnh nhạt nói: “Hôm nay chỉ là bọn Tiễn Hòa kéo ta đi cùng, đi xem Hồng Anh biểu diễn.”

    Hạ Dịch Nhân nghe hắn giải thích lại nói: “Nghe nói hai ngày nay con không đến Văn phủ, ta biết con không vừa mắt tiểu thư Văn gia, có điều đây là di nguyện của tổ tiên, phải làm, nếu con không thích nàng thì sau này lấy thêm ai mà con thích là được.”

    Hạ Lan Thuyền bộ dáng hứng thú hiểu rõ: “Chỉ là một nữ nhân, ta biết phải làm gì… Phụ thân cũng đi nghỉ sớm đi.”

    Nói xong cáo lui trở về phòng.





    Văn Ngọc Đang ngủ một giấc ngon lành trở dậy, tinh thần hăng hái chuẩn bị luyện công trong viện, chợt nha đầu Tiểu Đinh của nàng hưng phấn chạy đến: “Tiểu thư, tiểu thư, Hạ công tử lại đến nữa.”

    Văn Ngọc Đang hai chân lảo đảo, không dám tin hỏi: “Cái gì? Hạ Lan Thuyền lại đến?”

    Nhìn Tiểu Đinh lộ ra vẻ mê đắm háo sắc, nàng tiếc hận kêu lên: “Ca ca ta đâu?”

    Tiểu Đinh nói: “Lão gia hai ngày nay đều đưa thiếu gia đến quân doanh, nói muốn kiểm tra binh pháp.”

    “Cái gì? Hắn không có đây? Aaa….” Nàng còn chưa nói xong, một tỳ nữ nữa lại vội vã chạy đến: “Tiểu thư, tiểu thư…”

    “Lại làm sao vậy?”

    “Thế tử Triêu Huy thân vương đến, lão gia thiếu gia đều không có nhà, phu nhân sáng sớm đã đi chùa dâng hương, Trần quản gia sai ta đến hỏi làm sao bây giờ?”

    “Cái gì? Hắn cũng đến góp vui? Nói cha ta không có nhà, bảo hắn ngày mai đến chơi.”

    “Trần quản gia nói rồi, nhưng Thế tử nói không sao, hắn chỉ là đến gặp tiểu thư, còn mời tiểu thư ra gặp mặt một lần.”

    Văn Ngọc Đang nghe xong đầu đã to ra mấy lần: “Lại không thể đuổi bọn họ ra ngoài.” Đi hai bước, nàng chợt nhớ đến Thất Nương, “Nói không chừng nàng có cách, Tiểu Đinh, ngươi mau đến Lưu phủ một chuyện, đem chuyện của ta nói cho tiểu thư Lưu gia, nhanh, lấy xe trong phủ mà đi.”

    Sau đó nói với tỳ nữ kia: “Ngươi bảo Trần đại thúc ứng phó trước, có thể trì hoãn lâu bao nhiêu tốt bấy nhiêu.”

    Không lâu sau, Tiểu Đinh mang về một bức thư, Văn Ngọc Đang xem thư xong, đôi mắt hạnh sáng lên, trong thư chỉ có một câu: tọa sơn quan hổ đấu.

    Trong phòng khách, Hạ Lan Thuyền nhìn cẩm y thiếu niên, lạnh nhạt nói: “Ngày đó không biết các hạ chính là thế tử Triêu Huy thân vương, Lan Thuyền có nhiều sơ suất, còn thỉnh thế tử thứ lỗi.”

    Lý Mộ ung dung thản nhiên nói: “Ngày đó từ biệt ở Hồ Lô Viên, tại hạ còn đang suy nghĩ sau này còn có cơ hội nhìn thấy các vị không, không ngờ mới chỉ mấy tháng đã gặp lại công tử.”

    Đang nói chuyện, Văn Ngọc Đang đi ra chào hai người.

    Văn Ngọc Đang gặp vị thế tử này, dù tuổi chưa đầy nhược quán nhưng giơ tay nhấc chân đều có khí phách, trong lòng thầm khen ngợi.

    *Nhược quán: Quán: mũ. Ngày xưa, con trai hai mươi tuổi thì làm lễ đội mũ, cho nên con trai mới hai mươi tuổi gọi là nhược quán 弱冠, chưa đến hai mươi tuổi gọi là vị quán 未冠.



    Ngồi xuống rồi, Lí Mộ nói: “Nghe nói tiểu thư Văn gia là nữ kiệt, tại hạ tình cờ có được một cây cung do Hồng Cơ tộc chế tạo, xin tiểu thư vui lòng nhận cho.” Tayđưa ra, hạ nhân đằng sau đã dâng lễ vật lên.

    Hồng Cơ tộc là một tộc người nhỏ đến từ Tây Lũng quốc, trong tộc âm thịnh dương suy, khi có địch đến, nữ tử cũng như đàn ông cũng cầm giáo ra trận, cung tên của Hồng Cơ tộc nổi tiếng thiên hạ, chuyên chế tạo dành riêng cho nữ tử.”

    Văn Ngọc Đang nhận lấy xem xét, cây cung này rất tinh xảo, không phải thợ bình thường làm ra, trên thân cung không biết có những sợi dây tơ gì lộn xộn cuộn lại mà thành, vừa có tính đàn hồi cao vừa cứng chắc vô cùng, xem ra những cánh cung bình thường không thể sánh bằng.

    Thấy Văn Ngọc Đang nóng lòng muốn thử đến khó nhịn, Hạ Lan Thuyền trong lòng chuyển động, vị thế tử Triêu Huy thân vương này thật sự am hiểu nhân tâm.

    Văn Ngọc Đang thích đến không rời tay nhìn ngắm một hồi, chịu đựng tiếc nuối đem cây cung trả lại cho hắn: “Cây cung này không phải vật bình thường, thế tử điện hạ vẫn là giữ lại cho mình dùng đi.”

    Lí Mộ cười nói: “Đây là đồ cho nữ tử, ta giữ lại làm gì chứ? Tiểu thư nếu thích, đừng ngại nhận lấy.”

    Hắn đưa mắt liếc nhìn Hạ Lan Thuyền, lại nói: “Hay là do tại hạ cầu thân nên tiểu thư không muốn nhận? Tiểu thư xin cứ thoải mái, nếu tương lai tiểu thư có thành hôn với người khác, cây cung này coi như là lễ vật của tại hạ tặng được không?”

    Hạ Lan Thuyền cười lạnh: “Lời tuy như vậy, nhưng tiểu thư Văn gia là vân anh chưa gả, ngươi làm như vậy chẳng phải là giống như tự đính chung thân, người không biết còn tưởng là tín vật hẹn ước.”

    Lí Mộ đáp qua loa: “Thứ đồ chơi này sao có thể coi là tín vật định ước, Văn tiểu thư dĩ nhiên là rất hợp, thế nào? Trong mắt Hạ công tử chỉ có thể là loại này thôi sao?”

    Hai người sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, ngươi qua ta đến bất phân thắng bại.

    Vì cây cung yêu thích không thể đến tay, Văn Ngọc Đang không khỏi trong lòng bất bình, ước gì hai ngươi này mau mau cuốn xéo, đỡ vướng mắt nàng, cho nên nào có tâm tình xem hai hổ đánh nhau! Cố gắng đợi đến khi mẫu thân trở về, nàng liền lấy mẫu thân ra làm cớ đem hai người này tống khứ khỏi phủ.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 49

    Văn Ngọc Hổ ngửa đầu uống cạn ly trà, cha hắn lôi hắn đi nói muốn kiểm tra binh pháp nhưng chưa kiểm tra một kiến thức nào của hắn thì đã chọn ngay trong quân ba người công phu tốt nhất đến liên hoàn chiến, đánh nhau khiến hắn đến giờ còn thở hổn hển.

    Hắn buông ly trà, tâm trạng lại có chút xuất thần, mấy ngày không thấy Thất Nương trong lòng đã cảm thấy lo lắng, không biết nàng có nghĩ đến mình hay không.

    Đã nhiều ngày hình như A Đang qua lại với nàng có vẻ thân thiết, không biết có nói tốt cho hắn chút nào không.

    Mấy ngày qua hắn chỉ cần nghĩ đến Thất Nương là tâm như lửa đốt, hắn không biết tương tư lại giày vò con người như vậy, vừa nghĩ đến nàng có thể gả cho một người khác, hắn lại nôn nóng không yên, một năm? Hắn ở đâu chờ đến hết một năm đây?

    Bỗng nhiên trong đầu hắn xuất hiện một câu cha thường nói: tiên hạ thủ vi cường!… Sau gáy một luồng gió thốc đến, Văn Ngọc Hổ cúi người lên phía trước tránh được một chưởng, xoay mình nhìn lại, cha già nhà hắn đang đứng đối diện trừng mắt.

    Văn Chiến nói: “Còn biết tránh? Nhìn ngươi một ngày đêm như bị mất hồn, có phải đang nghĩ đến con bé nhà họ Lưu kia? Ta hỏi ngươi, ngươi cạo râu có phải vì nó hay không?”

    Văn Ngọc Hổ gương mặt anh tuấn ửng đỏ, cha già nhà hắn tràn ngập đắc ý quay người nói vọng ra ngoài cửa: “Ta nói đúng mà! Tiểu tử này đang yên đang lành lại đi cạo râu mà trước kia có đánh chết cũng không cạo, không phải có người trong lòng thì là gì? Đến đến đến, dám cá cược thì dám chịu thua, mau giao nộp hết ra đây cho lão tử!”

    Ngoài cửa một đám quân nhân tiến vào, người dẫn đầu hét lớn: “Không phải đâu! Ngọc Hổ, chúng ta đều cược nặng vào ngươi đấy, ngươi mau mau lắc đầu, nếu không chúng ta lại đánh tiếp trận nữa!”

    Văn Ngọc Hổ vừa bực mình vừa buồn cười: “Nhiếp thúc, các người đem ta ra để cá cược?”

    Nhiếp Chiêu là một dũng tướng dưới quyền Văn Chiến, hắn vóc dáng không cao, thân hình cường tráng, đã cầm vũ khí là chỉ có tiến lên không biết sợ chết, là hãn tướng nổi tiếng trong Hắc Giao quân.

    Bên cạnh có một người mặc y phục phó tướng cảm thán nói: “Aiz, chỉ chớp mắt, Ngọc Hổ cũng phải đến lúc lấy vợ rồi…”

    “Cái gì mà phải cưới vợ… Nếu không phải Ngọc Hổ mấy năm trấn thủ Biên thành, ở tuổi này đáng lẽ đã là cha của mấy đứa nhóc rồi.”

    “Thế khi nào thì được uống rượu mừng của Thiếu tướng quân vậy?”

    Những người này phần lớn đều là chiến hữu nhiều năm vào sinh ra tử kề vai chiến đấu của Văn Chiến, nhìn Văn Ngọc Hổ lớn lên, cho nên nói chuyện đều lộ ra sự thân thiết vô cùng.

    Văn Chiến bất mãn nói: “Cái gì mà uống rượu mừng? Con bé kia bảo phải đợi một năm… cũng chả phải giữ đạo hiếu gì, các ngươi nói vậy là có ý gì?”

    Nhiếp Chiêu ngạc nhiên: “Cái gì? Phải đợi một năm? Không phải là không muốn gả cho hạng vũ phu như chúng ta nên kiếm cớ từ chối đấy chứ!”

    Văn Ngọc Hổ lắc đầu nói: “Nàng không phải người như vậy.”

    “Có thể khiến Ngọc Hổ cạo râu, ta phải khen xem là tiểu thư nhà ai mới được. Có tư cách làm phu nhân của Thiếu tướng quân Hắc Giao quân chúng ta hay không?”

    Nói đến điều này, Văn Chiến lại đắc ý: “Tiểu tử này con mắt không tồi, con bé kia là nghĩa nữ của Lưu Trường Khanh.”

    Vừa nghe đến là Lưu gia tiểu thư đè bẹp cả Hạ Lan Nhị danh tiếng, mọi người đều trố mắt.

    Nhiếp Chiêu cười nói: “Không tồi không tồi, đúng là có phong độ của ông già.”

    “Lão tử năm đó đoạt trước nói sau, lão già kia nào có phong phạm như ta năm đó… Không được, để lão tử đến Lưu phủ cầu hôn, để xem Lưu Trường Khanh có đồng ý hay không? Giải quyết xong người lớn, đứa con còn dám không chịu?”

    Văn Ngọc Hổ lại càng hoảng sợ: “Cha, đây là chuyện của con, có có thể xử lý… hơn nữa..” trên mặt hắn lộ ra vẻ kiên định. “Thất Nương… nàng chỉ có thể là vợ của con.”



    Văn Ngọc Hổ sau khi rời khỏi quân doanh liền đến Lưu phủ gặp Thất Nương.

    Thất Nương vừa ngủ trưa dậy, nhìn thấy hắn liền cười: “A Đang ở nhà sứt đầu mẻ trán, huynh còn đến đây được.” Nàng kể cho hắn biết chuyện Lí, Hạ hai người cùng đến Văn phủ.

    Văn Ngọc Hổ lại không lo cho muội muội, hắn muốn nói chuyện riêng với Thất Nương, nhưng hai người Song My, Hồng Miên lại cứ đứng ở đó, hắn không tiện mở miệng.

    Bồn chồn của hắn Thất Nương nhìn thấy được, sau khi bảo hai người Song My, Hồng Miên rời đi, nàng nói: “Huynh có chuyện gì sao?”

    Văn Ngọc Hổ hít sâu một hơi nói: “Ta… ta muốn cưới nàng.. Không muốn đợi đến một năm sau.” Hắn chớp mắt một cái, nhìn nàng chăm chú.

    Thất Nương ngẩn ra, trên mặt có chút bất ngờ: “Vì sao?” Cũng tốt, nhân dịp này thử hắn.

    “Vì ta không muốn nàng gả cho người khác.” Hắn nói kiên quyết mạnh mẽ.

    Đôi mắt hắn tuy vẫn dịu dàng như thế, nhưng khí tức trong nháy mắt trở nên áp bách, Thất Nương chưa từng nhìn qua hắn như vậy, có chút giật mình, nhưng nàng vẫn hỏi lại: “Vì sao không muốn ta gả cho người khác?”

    “…Ta thích nàng.” Gương mặt anh tuấn của hắn lộ ra đôi chút ngượng ngùng, nhưng chớp mắt đã bị khí thế chuyên chú trong mắt che lấp, hắn đến gần Thất Nương, “Vậy còn nàng?”

    Khí tức của hắn bắt đầu xâm nhập đến quanh Thất Nương, mạnh mẽ áp bức đến mức nàng nhịn không được lui về phía sau một bước, lại bị hắn nhanh hơn giữ chặt thắt lưng, nàng hoàn toàn bị nhốt trong lồng ngực cường tráng của hắn, không thể động đậy.

    Đây là Văn Ngọc Hổ sao? Văn Ngọc Hổ nam nữ nghiêm ngặt lại cư nhiên làm chuyện này? Thất Nương không dám tin.

    “Nàng thì sao? Quyết định của nàng là gì?” Văn Ngọc Hổ ánh mắt chăm chú như mãnh thú nhìn chằm chằm con mồi.

    “Văn Ngọc Hổ?” Nàng gọi tên hắn không dám chắc.

    “Ừ?” Không tự hiểu, hắn ôm nàng càng chặt hơn.

    Thất Nương cố hít một hơi, gần quá đi!

    Nàng chống tay trên ngực hắn, định dùng sức đẩy ra.. tay lại bị hắn giữ chặt, Thất Nương có chút rầu rĩ: “Văn Ngọc Hổ, huynh đang làm gì vậy?” Hắn như một người xa lạ khoác áo ngoài là Văn Ngọc Hổ, bề ngoài tuy rằng giống nhưng sâu bên trong lại là một con người khác.

    “Ta đã nhiều ngày ngủ không ngon giấc.” Văn Ngọc Hổ thẳng thắn thành khẩn nói ra tâm tình của mình, “Chỉ là nhớ nàng, trong lòng như lửa đốt, làm việc gì cũng không an tâm… Còn nàng? Có nhớ ta không?”

    Thất Nương bình tĩnh nói: “Namnữ thụ thụ bất thân, những lời này là huynh nói cơ mà… Cho nên hiện tại huynh đang làm gì vậy?”

    “Đó là với nữ nhân không liên quan, còn nàng không phải.”

    Thất Nương chán nản, đây là lý lẽ gì chứ? Vậy nữ nhân hắn quen biết thì có thể muốn làm gì thì làm sao?

    Trừng mắt nhìn hắn, nàng nghĩ nàng sai rồi, nàng vẫn cho rằng Văn Ngọc Hổ là một con mèo to thôi, thì ra người này là hổ thật.

    “Văn Ngọc Hổ, huynh muốn lấy ta, vậy huynh có biết ta là người thế nào sao?” Nàng chăm chú nói, “Đừng vội nói biết, khi huynh biết được quá khứ của ta rồi, ta không chắc huynh còn muốn lấy ta nữa không đâu!”

    “Nghĩa là sao?” Văn Ngọc Hổ do dự ngập ngừng, không phải là nàng trước kia đã có người trong lòng rồi chứ?

    “Huynh biết chuyện sau khi ta trở thành nghĩa nữ nhà họ Lưu, nhưng còn trước đó?” Nàng nhớ đến tất cả những gì Ngũ Nương trải qua ở Giang gia, rùng mình, hai tay không khỏi ôm lấy ngực, ngẩng đầu cười thảm: “Huynh nghĩ một đứa con gái mồ côi không tiền không thế có thể sống sót, trước khi gặp được ân nhân của nó thì đã từng gặp phải những chuyện gì?”

    Ý tứ trong lời nói của nàng khiến Văn Ngọc Hổ mặt trắng bệch, lòng nàng trầm xuống, có chút thất vọng, thì ra hắn vẫn là để ý.

    Trong lòng lạnh lẽo, nàng muốn thoát khỏi lồng ngực hắn, những vừa cử động lại bị hai tay hắn ôm chặt lại, cả người hoàn toàn vùi sâu trong lòng hắn.

    “Nếu như nói ta không để ý chút nào, thì đó là nói dối,” dường như sợ nàng chạy mất, hắn ôm nàng càng chặt hơn, “Nhưng điều ta để ý là… tại sao khi nàng cần đến ta lại không có ở bên cạnh…”

    Nàng trừng mắt nhìn, chợt hiểu ra hắn đang nói gì, không thể tin ngẩng đầu muốn nhìn mặt hắn, nhưng cái ôm của hắn chặt quá, nàng không động đậy nổi.

    “..Ta để ý là sau đó bên cạnh nàng không phải là ta! Ta chưa từng lo lắng như vậy, ta vừa nghĩ đến nàng có thể chọn người khác, ta đã muốn đánh người, biết rõ đó là sai mà vẫn cứ nghĩ vậy… Tóm lại, ta sẽ không cho nàng lấy người khác, nếu nàng không gả cho ta, như vậy ta sẽ… tiên hạ thủ vi cường!”

    Thất Nương chưa kịp rõ câu cuối cùng của hắn có ý gì, thân mình đã bị buông ra, sau đó…

    Môi bị phủ lên.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 50

    Thất Nương trước kia từng kết giao với mấy người bạn trai, dù còn chưa kịp qua lại tìm hiểu sâu hơn thì đã bị nàng đá bay nhưng cũng đã có kinh nghiệm về hôn, cho nên Thất Nương rất nhanh nhận ra Văn Ngọc Hổ hôn rất vụng về, cuồng nhiệt mà ngây thơ.

    Chẳng hiểu vì sao loại cảm giác hôn vụng về này lại khiến nàng thấy sung sướng, tuy rằng hắn cắn đau nàng nhưng lòng nàng lại thấy lâng lâng ngây ngất.

    Hắn trước sau vẫn chỉ ngậm mút nhè nhẹ môi nàng, Thất Nương nghịch ngợm nhẹ nhàng đưa lưỡi vào thăm dò trong miệng hắn, thân mình hắn đờ ra một chút, hơi thở mạnh lên ba lần, lập tức liền mạnh mẽ đáp lại, Thất Nương khẽ cười một tiếng, đầu hơi ngửa lên lui về phía sau, aa… Văn Ngọc Hổ ảo não than nhẹ một tiếng, tay phải mạnh mẽ giữ chặt gáy nàng, mạnh mẽ hôn…

    Chợt Văn Ngọc Hổ ngừng tấn công, Thất Nương khó hiểu mở mắt nhìn xuống theo ánh nhìn cứng ngắc của Văn Ngọc Hổ, ngạc nhiên, chỉ thấy một cái đầu lộ ra vẻ hiếu kỳ nhìn hai người, im lặng ngửa đầu cắn góc áo Văn Ngọc Hổ kéo kéo, Sa lang nghiêng đầu nghi vấn, hai vị một lớn một nhỏ này đang làm gì?

    Ngạc nhiên thật, Sa lang cư nhiên lại không tấn công Văn Ngọc Hổ.

    “Không … việc này… chúng ta không phải…” Khí thế của Văn Ngọc Hổ tựa như quả bóng bị kim châm, chớp mắt đã biến mất không còn tăm hơi, lại quay trở về thành con mèo lớn thật thà ngây thơ như cũ.

    Thất Nương lẳng lặng nhìn hắn bộ dáng luống cuống giải thích với Sa lang, khi sự buồn cười qua đi, một luồng cảm xúc ấm áp ngấm vào lòng ngực…. Anh chàng này…!

    “Ba tháng.” Thất Nương bỗng nhiên nói.

    “Gì cơ?” Văn Ngọc Hổ vẻ mặt mờ mịt.

    “Nếu huynh có thể trong ba tháng thuyết phục được ta, rằng huynh có gì tốt có thể khiến ta gả cho huynh, thì ba tháng sau ta sẽ đồng ý, nếu không thì vẫn là một năm sau.” Thất Nương nhẹ nhàng nói.

    Vài ngày sau đó, huynh muội nhà họ Văn mỗi ngày đều đến Lưu phủ báo danh, Lưu Thành Hề ngược lại không thấy bóng dáng.

    Lí Mộ và Hạ Lan Thuyền vì chuyện Văn Ngọc Đang đã trở thành như nước với lửa, nghe nói hai người ở trà lâu tửu quán nào mà tình cờ gặp nhau thì chính là sấm vang chớp giật.

    Có điều, Văn tiểu thư lại có được cuộc sống dễ chịu, nàng đem Hạ Lan Thuyền ném cho Lí Mộ làm bạn, còn mình thì theo ca ca chạy đến Lưu phủ chơi đùa.

    Những lúc nàng và Thất Nương tán chuyện vui vẻ thì vị đại ca mà nàng thấy rất đáng thương cũng bị xếp xó một bên…



    Thất Nương đến Cẩm Sắt phường tìm Minh Nguyệt, phát hiện việc làm ăn của Cẩm Sắt phường xuống dốc không phanh, thấy nhị tỷ mặt mày ủ rũ, Thất Nương lặng lẽ đi hỏi Đỗ Quyên mới biết Tô Văn vì muốn Tô Di Ca hồi tâm chuyển ý mà âm thầm động tay động chân.

    “Tô thừa tướng đã ngầm ra lời, aizz, những khách nhân có thân phận một chút xem mặt ông ta đều không đến nữa, những người khác sao còn dám đến… Cẩm Sắt phường tuy có người che chở không bị quấy rối, nhưng việc làm ăn chung quy vẫn phải tự dựa vào mình.” Đỗ Quyên giận dữ than thở.

    Thất Nương hỏi: “Vậy Tô Di Ca không nói gì sao?”

    Đỗ Quyên lắc đầu: “Tô công tử danh chính ngôn thuận bỏ bạc ra bao Liên lâu, chúng ta sao có thể dễ dàng mở miệng..”

    Tô Di Ca biết rõ Cẩm Sắt phường ở giữa sẽ khó xử… Nhưng vẫn bất động thanh sắc, hắn rốt cuộc muốn thế nào? Thất Nương nhíu mày, lại nhất thời không sao nghĩ ra được.

    Qua hai ngày, Thất Nương lại đến, việc làm ăn vẫn không có biến chuyển.

    Thất Nương muốn tìm Tô Di Ca nói, Minh Nguyệt không chịu: “Đừng nói thân phận của muội không thể lộ ra, cho dù có thể, tìm hắn có ích gì đâu? Tô thừa tướng hiện giờ đã quyết ý, Tô Di ca nếu nghĩ thông suốt sẽ buông tay, nếu không chúng ta cũng không có cách nào ép hắn được… Bọn họ dù sao cũng là cha con, nếu chúng ta có động tay động chân gì, khi Tô Di Ca trở lại bên cha hắn, ai biết hắn sẽ quay lại đối phó với chúng ta hay không…”

    Thất Nương nghe xong vô cùng kinh ngạc: “Nhị tỷ cũng cho rằng Tô Di Ca không nên lấy Thanh Liên?”

    “Không phải không nên mà là sẽ không.” Minh Nguyệt cười lạnh nói, “Chuyện như thế ta ở chỗ này cũng đã xem không ít, lúc đầu luôn yêu đến chết đi sống lại, nhưng đến cuối cùng vẫn… Hừ, ta một người cũng chưa thấy qua, thiên hạ đàn ông đều bạc tình, dù hắn có si tình đến đâu, kết quả vì công danh ích lợi của mình bất cứ điều gì cũng có thể bỏ qua, huống chi chỉ là một nữ tử thanh lâu.”

    Thất Nương nghĩ, chỉ sợ chính tỷ cũng từng nếm qua đau khổ này rồi mới có thể cực đoan như vậy, cảm thấy phiền muộn, không khỏi nắm tay Minh Nguyệt: “Nhị tỷ.”

    Minh Nguyệt nhìn ánh mắt quan tâm lo lắng của nàng, miễn cưỡng cười: “Ta không sao.”

    Đỡ Thất Nương ngồi xuống, nàng nói: “Thất Nương muội phải nhớ kỹ, thân phận của muội mới là bảo đảm cho tương lai, nhà chồng muội sẽ vì muội là con gái Lưu gia mà không dám xử tệ với muội, cho nên muội ngàn vạn lần đừng để người khác phát hiện ra quan hệ với ta, muội cũng không cần lo mình không còn thân xử nữ, đến đêm tân hôn ta sẽ dạy muội một cách nhất định không để người ta nhận ra muội không còn là xử nữ.”

    Thất Nương rất muốn nói cho Minh Nguyệt kỳ thật chuyện của nàng Văn Ngọc Hổ đã biết, nhưng nhìn Minh Nguyệt không tin nam nhân như vậy, sợ là nói ra chỉ khiến nàng thêm lo lắng, cho nên nói: “Ta và Tô Di Ca từng gặp qua một lần, nhưng có vẻ người này không giống như kẻ dễ thay lòng đổi dạ đâu!”

    Minh Nguyệt thở dài nói: “Dù sao muội cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, muội đừng nhìn hắn giống như thần tiên liền cho hắn là thần tiên, một kẻ như Hạ Lan Thuyền chính là minh chứng, về phần Tô Di Ca… tuy rằng hiện giờ hắn đối với Thanh Liên một lòng si mê, ai biết được sau này…sẽ như thế nào? Cho nên Thất Nương, muội đối với phu quân của mình sau này đừng quá để tâm, quá để tâm sẽ thương tâm, muội hiểu không?”

    Hai người đang nói chuyện, có tiếng Đỗ Quyên gõ cửa bên ngoài: “Phu nhân, nhạc công soạn tân khúc mời người đi nghe thử.”

    Minh Nguyệt lên tiếng đáp ứng, Thất Nương thấy hứng thú: “Nhị tỷ, ta cũng muốn nghe.”

    Minh Nguyệt nói: “Không được, ở đây càng ít người gặp muội càng tốt, muội đừng có lẫn lộn vào với bọn họ.” Minh Nguyệt nói nàng và các cô nương Cẩm Sắt phường, lần trước đã nhìn thấy Thất Nương và Ngọc Kiều trò chuyện nàng có chút lo lắng.

    Thất Nương nói: “Có sao đâu, các nàng đều cho rằng ta là thiếu gia nhà ai đó thôi!”

    Minh Nguyệt vẫn không chịu, bảo Đỗ Quyên đưa nàng ra khỏi cửa còn mình thì đi nghe đàn, Đỗ Quyên là người duy nhất ở Cẩm Sắt phường biết thân phận thực sự của Thất Nương.

    Khi Thất Nương rẽ vào một hành lang dài, suýt nữa thì đâm phải một cô nương.

    Cô nương này tướng mạo bình thường, trong tay ôm một cây cổ cầm, thấy mình suýt nữa thì đâm vào một vị khách, vẻ mặt băn khoăn lo lắng, miệng liên tục nói xin lỗi, nhìn lên lại thấy Thất Nương phong nhã bất phàm, không khỏi có chút thẹn thùng.

    Đỗ Quyên hỏi: “Ôn Ôn, ngươi đi nghe đàn?”

    Ôn Ôn gật đầu: “Sư phụ soạn ra tân khúc, phu nhân sai người gọi tôi đi nghe một chút.”

    Ôn Ôn thấy Đỗ Quyên cư xử với Thất Nương không giống với khách nhân bình thường, có chút tò mò nhưng không dám hỏi nhiều, tiếp tục bước đi.

    Thất Nương hỏi: “Nàng là nhạc công?”

    Đỗ Quyên nói: “Nàng vốn bị bán đến làm kỹ nữ, có điều dung mạo không xinh đẹp, sau phu nhân phát hiện ra nàng rất có thiên phú về cầm nghệ cho nên dứt khoát để nàng theo học đàn với nhạc công của Cẩm Sắt phường.”

    Thất Nương nhìn bóng lưng nàng, trầm ngâm: “Ta nghĩ ra một biện pháp, tạm thời có thể giải quyết khó khăn của Cẩm Sắt phường.”

    Đỗ Quyên nghe vậy ngạc nhiên mừng rỡ hỏi, Thất Nương chỉ cười: “Nhưng trước việc này còn có rất nhiều chuyện phải làm, ngươi nói cho phu nhân đêm mai ta sẽ đến.”

    Đêm hôm sau, Minh Nguyệt băn khoăn lo lắng chờ Thất Nương đến.

    Minh Nguyệt vừa nhìn thất Thất Nương liền truy hỏi ngay: “Đỗ Quyên nói muội có cách giải quyết khó khăn của Cẩm Sắt phường?”

    Thất Nương nghiêng đầu hỏi: “Nhị tỷ hôm nay không nghe được tin đồn gì sao?”

    Minh Nguyệt gật đầu nói: “Aizz, không biết là ai tung tin đồn, nói Cẩm Sắt phường ta thu nhận một gia nhân sắc nghệ song tuyệt, so với Hồng Anh của Thái Hồng Lâu không chút thua kém, hôm nay ở đây khách nhân đến nhiều hơn, đều hỏi người đâu, ta muốn đau đầu..” Nàng nhìn thấy Thất Nương mỉm cười, chợt hỏi: “Tin đó không phải muội truyền ra đấy chứ?”

    Thất Nương cười nói: “Cách này quả nhiên là có tác dụng.”

    Minh Nguyệt nghe xong dậm chân nói: “Con bé này, vậy không phải thêm phiền cho ta sao? Khi lâu không thấy ta đem người ra, chẳng phải là muốn đập biển hiệu của Cẩm Sắt phường hay sao?”

    Thất Nương đưa ly trà cho nàng: “Nhị tỷ, tỷ hãy chậm rãi nghe ta nói…..”

    Sau hôm đó, trên phố lại thêm một tin đồn… Nghe nói mỹ nhân mới đến của Cẩm Sắt phường không biết làm thế nào mà có được một bài từ* của Lưu gia tiểu thư tài hoa trác tuyệt, cực kỳ yêu thích, vì thế tự mình soạn ra một khúc, những ai nghe được đều nói ngay cả nhạc khúc của Hồng Anh cô nương của Thái Hồng Lâu soạn ra cũng không hay như của nàng.

    Sau từ trong Lưu phủ lại truyền ra tin tức, một hạ nhân của Lưu phủ tự tiện đem thi từ của tiểu thư trộm đi bán, bị Lưu phủ đuổi cổ.

    Tin tức này khiến cho tin đồn kia càng có vẻ đáng tin, trong thời gian ngắn Cẩm Sắt phường lại náo nhiệt trở lại…
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 51

    “Ôi chao, đây không phải là An đại gia sao? Ngài sao lại có hứng thú đến Cẩm Sắt phường vậy!” Minh Nguyệt đứng ở cửa lớn đại sảnh đón khách.

    “Ngay cả Bố Y tiên sinh cũng đến đây, ta dù thế nào cũng phải đến xem náo nhiệt chứ! Thế nào? Hôm nay khách quý đến nhiều, chẳng lẽ An Nhất Thanh ta không đủ tư cách vào cửa?”

    “An đại gia thật biết nói đùa, Minh Nguyệt nào dám! An đại gia có hẹn với vị đại gia nào không? Tiểu Trân, mau dẫn An đại gia vào tìm chỗ ngồi đi.” Minh Nguyệt mặt cười tươi như hoa.

    Hôm nay gần như tất cả các nhân vật có máu mặt của Long Thành đều đến đây, có lẽ tám ngày mỗi đầu tháng của Thái Hồng Lâu cũng chỉ đến như thế, thảo nào Minh Nguyệt vui vẻ ra mặt.

    Minh Nguyệt nhìn náo nhiệt rầm rộ hôm nay, không khỏi nhớ đến ngày đó…



    “Nhưng xem cách hành sự của Tô thừa tướng cũng biết chuyện Tô Di Ca và Thanh Liên không thể duy trì được lâu đâu, Cẩm Sắt phường chúng ta chỉ cần chống đỡ qua một hai tháng là được, cho nên trong khoảng thời gian này nhất định phải làm cho Cẩm Sắt phường có gì mà thanh lâu khác không có, những nam nhân bình thường đều có mới nới cũ, mỹ nhân sắc nghệ song tuyệt mới đến đương nhiên chính là điểm ưu việt hay và tốt nhất.” Thất Nương giải thích cho Minh Nguyệt.

    Minh Nguyệt hỏi: “Nói thì không sai, nhưng chúng ta bây giờ kiếm đâu ra mỹ nhân? Lại còn phải sắc nghệ song tuyệt nữa…”

    Thất Nương đẩy cửa ra, nhìn người ngoài hành lang đang đi đến, nói: “Mỹ nhân của chúng ta đến đây!”

    Người nọ bị Đỗ Quyên giữ ngoài cửa đẩy vào: “Ôn Ôn? Muội nói là nàng?”

    Nhìn Minh Nguyệt bộ dáng không thể tin nổi, nàng cười: “Ta đã đặc biệt nghe thử nhạc khúc của Ôn Ôn, nàng tuyệt đối có năng lực đảm nhiệm việc này.”

    Minh Nguyệt nhìn khuôn mặt thường thường không có gì đặc biệt của Ôn Ôn, thở dài: “Nàng dù cho đàn hát hay đến đâu cũng không có tác dụng, nàng chỉ cần lộ mặt ra thì mọi việc chẳng phải bị lật tẩy?”

    “Nàng vì sao phải lộ mặt?” Thất Nương chăm chú nhìn Ôn Ôn nói: “Nàng là Cao Nguyệt tiểu thư, sao có thể tùy tiện để người khác nhìn thấy mặt của nàng?”

    Minh Nguyệt, Đỗ Quyên lúc này mới hiểu nàng có ý gì, hai người trừng mắt nhìn Thất Nương, hô hấp lập tức trở nên dồn dập.

    Đông Hải quận là một tiểu quốc ở phía đông, vị Cao Nguyệt tiểu thư trong truyền thuyết này chính là công chúa của Đông Hải quận, mấy năm trước nước này bị diệt vong, nàng trốn thoát. Bởi vì có tài năng cầm nghệ tuyệt thế, lưu vong ra nước khác cũng được đãi bằng lễ.

    Hiện giờ, quý tộc các nước có thể mời được nàng đến đã là cực kỳ vinh hạnh.

    Có người nói vẻ đẹp của nàng nghiêng nước nghiêng thành nhưng từ trước đến giờ đều dùng sa che mặt, không có mấy người từng được nhìn thấy diện mạo đích thực của nàng.

    Thất Nương thì nghĩ, Cao Nguyệt tiểu thư cũng là kẻ đáng thương, không nước không nhà, ở ngoài thì có vẻ được hoàng thân quốc thích kẻ giàu có các nước trọng đãi, thực tế chỉ là thứ để kẻ giàu có hoàng thân quốc thích khoe khoang, mặc dù vẫn xưng là tiểu thư, nhưng bất quá chỉ là một gái hồng lâu loại cực kỳ cao cấp mà thôi.

    Ôn Ôn không hiểu ra sao, hoảng sợ không thôi: “Phu nhân, tôi, tôi.. sao lại là Cao Nguyệt tiểu thư? Tôi không..không phải… Cao Nguyệt tiểu..tiểu thư? Phu nhân…”

    Thất Nương nhẹ nhàng nói: “Ôn Ôn không muốn rời khỏi thanh lâu sao? Chỉ cần ngươi chống đỡ qua một tháng, không, chỉ cần giả trang làm Cao Nguyệt tiểu thư ba lần thôi, phu nhân sẽ đem giấy bán mình trả lại cho người.”

    Ôn Ôn trong lòng kinh hoàng, mắt nhìn Minh Nguyệt.

    Minh Nguyệt nhíu mày: “Chậm đã, ta có mấy thắc mắc, phải biết rằng Ôn Ôn cầm nghệ dù tốt, làm sao có thể tốt được bằng Cao Nguyệt tiểu thư? Chỉ sợ người có tâm vừa nghe đã biết, đây là điều thứ nhất; thứ hai, Cao Nguyệt tiểu thư cho dù muốn đến Long Thành cũng tất là nhận yêu cầu của hoàng thân quốc thích hoặc kẻ giàu có, sao có thể đến thanh lâu biểu diễn?”

    “Những điều này ta đã thay phu nhân nghĩ rồi, nghe nói Cao Nguyệt tiểu thư ngoại trừ nhạc từ do chính mình viết, người ngoài nếu có từ khúc tốt nàng nhất định ái mộ mà cầu, uhm… Cao Nguyệt tiểu thư trong lúc vô tình trên đường đi qua Long Thành, nghe xong thi từ của Lưu gia tiểu thư, có ý muốn có được thi từ của Lưu gia tiểu thư để kết hợp ăn ý với khúc nhạc của mình, nhưng ở Long Thành mọi người đều biết Lưu gia tiểu thư không gặp khách, Cẩm Sắt phường không biết làm sao lại có được thi từ của Lưu gia tiểu thư, Cao Nguyệt tiểu thư vì thi từ đó mới đồng ý biểu diễn ở Cẩm Sắt phường, một tháng biểu diễn ba lần, sau ba lần sẽ đi.

    Còn về phần cầm nghệ của Ôn Ôn sao?” Thất Nương đưa ra tờ cầm phổ, “Long Thành còn chưa có người nghe qua tiếng đàn thần tiên của Cao Nguyệt tiểu thư, Ôn Ôn chỉ cần đem cầm phổ này tập cho thành thục, tất có thể bổ sung cho những thiếu sót trong cầm nghệ.”

    Ôn Ôn nhận lấy cầm phổ, nhẹ giọng ngâm nga, chỉ một đoạn ngắn, kinh ngạc ngẩng đầu, mắt sáng lên, kéo Thất Nương hỏi: “Từ khúc này của công tử ở đâu ra vậy?”

    Thất Nương tránh không trả lời: “Ngươi không cần phải biết từ khúc này ở đâu ra, chỉ cần ngươi đồng ý thôi, việc này qua đi ta cho ngươi thêm mấy bài nữa, thế nào?”

    Minh Nguyệt cũng là người thành thạo, vừa nghe Ôn Ôn ngâm nga, trong lòng kinh ngạc, nàng lấy cầm phổ nhìn kỹ, lập tức mừng như điên, biết bằng mấy từ khúc này quả thật có thể quét ngang Long Thành, nhưng nàng vẫn thấy lo lắng: “Vạn nhất việc này có thể dẫn Cao Nguyệt tiểu thư đến hoặc về sau có người làm sáng tỏ thì sao?”

    Thất Nương giảo hoạt nói: “Cho nên hôm nay nghe đồn không phải Cao Nguyệt đến đây, mà chỉ là một mỹ nhân sắc nghệ song tuyệt, chúng ta có thể duy trì được bao lâu thì duy trì, đợi cho trước ba ngày Cao Nguyệt tiểu thư lên đài biểu diễn lại rải tin tức, đồng thời chúng ta ở đây thống nhất cùng nói ra với bên ngoài là có một vị tự xưng là Cao tiểu thư, nhớ kỹ phải là Cao tiểu thư chứ không phải Cao Nguyệt tiểu thư, nếu có ai hỏi thì vừa không thừa nhận cũng không phủ nhận, sau này mà có người đến tra hỏi, nơi này của chúng ta chỉ đến vị Cao tiểu thư, cũng không có nói là Cao Nguyệt tiểu thư.”

    Biểu diễn có phân biệt cao nhã thấp kém, thanh lâu cũng chia nhất lưu, nhị lưu, nếu như Cẩm Sắt phường mời là Cao Nguyệt, tự nhiên không thể đánh đồng như những thanh lâu bình thường khác.





    Hôm nay là ngày Ôn Ôn lên biểu diễn, Minh Nguyệt nhìn quý khách đầy cả sảnh đường, cảm thấy vừa mừng vừa lo.

    Thấy khách nhân đã coi như đông đủ, Minh Nguyệt thấp giọng hỏi Đỗ Quyên: “Nha đầu Ôn Ôn đã chuẩn bị tốt chưa? Aiz, không biết nàng được chưa, nhưng ngàn vạn lần đừng gây ra tai vạ gì cho ta thì tốt.”

    Đỗ Quyên nói bên tai Minh Nguyệt: “Yên tâm, tiểu thư nói Ôn Ôn luyện tập rất khá, trừ phi có người từng thực sự nghe qua tiếng đàn của Cao Nguyệt tiểu thư, nếu không không ai có thể đoán ra đây là Cao Nguyệt tiểu thư giả.”

    Thất Nương chuẩn bị kỹ xong cho Ôn Ôn liền chuồn đến cửa bên đại sảnh nhìn lén, đại sảnh đã được trang trí mới hoàn toàn, nơi nơi đều hiện ra vẻ tao nhã duyên dáng sang trọng.

    Lầu trên lầu dưới không còn chỗ ngồi, lại ở giữa đám đông nhìn thấy mấy người quen mặt, những người này bất cứ ai đều không phải hạng người dễ ở chung.

    Nhìn cảnh tượng này, ngực nàng cũng có chút căng thẳng, dù sao người lên sân khấu không phải nàng, Ôn Ôn rốt cuộc có thể ứng phó loại tình thế này hay không nàng cũng không chắc chắn lắm.

    Suy nghĩ một chút, nàng chạy lên lầu hai, tìm một nơi bí mật có thể nhìn rõ phía dưới không sót chỗ nào để quan sát.

    Hạ Lan Thuyền cùng bạn bè của hắn ngồi ở bàn hàng bên phải đại sảnh, dường như cố ý đối nghịch, Lí Mộ an vị phía bên trái cách xa hắn mấy bàn.

    Thất Nương sớm đã dự cảm được Lí Mộ là ai, cho nên nhìn thấy hắn cũng không lạ, trong lòng chỉ áy náy với Văn Ngọc Đang, nàng biết nhất định là bức họa kia gây ra chuyện.

    Hàng giữa trừ một bàn ngoài cùng, còn lại vừa nhìn đã biết là các nhân vật quyền quý hiện giờ.

    Ngồi ở bàn giữa là một nam tử khuôn mặt thanh nhã, tầm trên dưới bốn mươi tuổi, một thân bố y (quần áo vải bình dân), phía sau ông ta một gã sai vặt đang đứng.

    Thất Nương biết ông ta chính là Bố Y tiên sinh nổi danh Long Thành.

    Nghe nói ông ta là hoàng thân trong một nhánh của hoàng gia, nhưng ông ta đối với con đường làm quan vô ý cũng không muốn cùng hoàng thân quốc thích qua lại lui tới, chỉ thích cầm kỳ thi họa, hơn hai mươi năm trước tài danh đã lan xa.

    Ông ta dù không từng tham gia khoa khảo nhưng thanh danh đã đứng trên thế tục, tài danh của ông ta cũng vượt xa Hạ Lan Thuyền, Tô Di Ca.

    Lúc này trên sân khấu của đại sảnh một tiểu tỳ bước lên, dưới đài nhất thời yên tĩnh lại.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52

    Tiểu tỳ kia cầm một lẵng hoa, vừa đi vừa tung cánh hoa trong lẵng ra rơi lả tả trên mặt đất đến tận bàn đặt đàn.

    Nàng đi xuống dưới rồi, Ôn Ôn chính thức lên đài.

    Ôn Ôn trên mặt che sa mỏng, trên đầu chỉ cài nghiêng một cây trâm bạch ngọc, một thân y phục màu lam nhạt tay rộng hiển lộ phong tư yểu điệu, một tiểu tỳ ôm thất huyền cầm theo sau nàng uyển chuyển bước đến bàn đặt đàn.

    Ngồi dưới đài có người tinh mắt, liếc mắt có thể nhận ra trên người nàng mặc là thiên hồ tiên do Khởi La Phưởng (nghĩa là tơ lụa đẹp) của Tham Diêu quốc làm ra, lụa thiên hồ tiên màu sắc tươi đẹp thanh thuần như màu trời, có người nói một năm chỉ mười cuộn được dệt ra.

    Thiên hồ tiên này là Trần Cương, Giang Ngư mang đến cho Thất Nương, cùng đưa đến còn có lụa tơ bạch liên, lụa thúy lũ, son và dầu thơm.

    Đều là tinh phẩm của Khởi La Phưởng, vì Văn Ngọc Đang thích đồ trang điểm nên Thất Nương đã đem son phấn dầu thơm cho nàng. Lần này để Ôn Ôn lên đài, Thất Nương đúng là ra hết cả vốn.

    Ôn Ôn ngồi trên đài, xuyên qua khăn che mặt nhìn… trời ạ! Nhiều người như vậy? Nàng hít sâu một hơi, vốn đang căng thẳng lại càng thêm căng thẳng.

    Hít sâu, bình tĩnh! Bình tĩnh! Nàng dùng cách Thất Nương dạy cho tự trấn định mình… Sau này tự do hoàn toàn trong tay, cho nên ngàn vạn lần không thể thất bại.

    “Ngươi bước đi nhất định phải ngẩng đầu ưỡn ngực, nhịp bước chân ổn chậm uyển chuyển nhẹ nhàng, ngươi nói chuyện cũng nhất định phải cao ngạo, nếu như trong lòng thấy căng thẳng thì hãy nhìn vào đàn của mình, đừng nhìn xuống dưới.” Cao Nguyệt là công chúa, Ôn Ôn không có cách nào có được phong thái của nàng, cho nên Thất Nương chỉ đành tận lực giúp nàng tương tự như Cao Nguyệt, về phần giống được bao nhiêu phần đành mặc cho số phận.

    Nghĩ đến lời Thất Nương, nàng dứt khoát cúi đầu vuốt ve đàn, chậm rãi mở miệng nói: “Có vị bằng hữu đã khuất tặng cho ta một chiếc lục kiều (hình như là tên của cây đàn), ta rất thích, ba lần này ta sẽ dùng nó đàn cho các vị nghe.” Cao Nguyệt là danh gia, nhất định là có cổ cầm chuyên dùng, cây đàn này không thể tạo giả, nếu không người sáng suốt liếc mắt một chút là có thể vạch trần, cho nên Thất Nương trước để Ôn Ôn nói rõ, miễn cho người khác nổi lên lòng nghi ngờ.

    Tiếp đó nàng lại chậm rãi nói: “Từ khúc thứ nhất gần đây ta mới viết, tên gọi Kỷ Đa Sầu* (bao nhiêu sầu)”.

    Ngón tay nhẹ gảy, tiếng đàn dần ngân lên, nàng nhẹ cao giọng hát:



    Xuân hoa thu nguyệt hà thời liễu
    Vãn sự tri đa thiểu
    Tiểu lâu tác dạ hựu đông phong
    Cố quốc bất kham hồi thủ nguyệt minh trung

    Điêu lan ngọc thế ưng do tại
    Chỉ thị châu nhan cải
    Vấn quân năng hữu kỷ đa sầu ?
    Kháp tự nhất giang xuân thuỷ hướng đông lưu



    …….

    Xuân hoa thu nguyệt bao giờ hết
    Dĩ vãng bao nhiêu việc
    Đêm qua gác nhỏ lại đông phong
    Nước cũ chẳng kham ngoảnh lại dưới trăng trong

    Hiên son bệ ngọc chừng nguyên tại
    Chỉ có dung nhan đổi
    Hỏi ai hay đặng bấy nhiêu sầu
    Đầy ngập một dòng xuân thuỷ chảy về đông



    Đây là một bài từ của NamĐường hậu chủ Lý Dục sau khi bị diệt quốc viết ra, tên là Ngu mỹ nhân (mỹ nhân ưu sầu).

    Bài từ này ý cảnh trong đó rất thích hợp với Cao Nguyệt nước và nhà đều mất, cho nên Thất Nương lấy từ khúc này làm bài mở đầu, nàng muốn gây cho tất cả mọi người ấn tượng, Ôn Ôn chính là Cao Nguyệt, cho nên cố nhân kia mới có thể viết ra một ca khúc hợp với tâm tình nàng như vậy.

    Thất Nương đưa cho Ôn Ôn từ khúc phần lớn đều là bài hát từ album Đạm Đạm U Tình của Đặng Lệ Quân, được biên soạn để độc tấu, trong đó dùng các tác phẩm kinh điển của Lý Dục và nhiều danh tác gia nổi tiếng đời Tống, Kỷ Đa Sầu này là một trong số đó, bản biên soạn này là một trong những ca khúc cũ mà ông nội nàng thích nhất.

    Giọng của Ôn Ôn tuy rằng không ngọt như của Đặng Lệ Quân, nhưng thanh cao trong vắt rất thích hợp ca hát, đây cũng là một trong những nguyên nhân Thất Nương chọn nàng.

    Thất Nương cho rằng những bài hát này tương đối mà nói có vẻ thích hợp với thời đại này, nàng không cho rằng những ca khúc hiện đại có thể đánh lừa được đám “cổ nhân” dưới đài.

    Đầu tiên là văn nói sẽ không giống với tác phẩm của Cao Nguyệt… Đừng tưởng rằng ở thời đại này dùng văn nói để hát là sẽ thành siêu quần xuất chúng, bạn sẽ bị người ta cho là thân phận thấp kém không được học hành mới có thể thô lậu như vậy, cho nên ngoài phần nhạc, phần lời cũng rất quan trọng.

    Một khúc Kỷ Đa Sầu Ôn Ôn hát xong, đại sảnh vẫn lặng thinh, Ôn Ôn trái tim đập thình thịch như sắp nhảy ra ngoài, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi cũng không dám lau.

    Rốt cục nàng nghe được tiếng vỗ tay nhẹ nhàng bên dưới, một người cao giọng nói: “Cao Nguyệt tiểu thư quả nhiên danh bất hư truyền.” Ôn Ôn nhìn qua mảnh sa che mặt, không khỏi vừa mừng vừa sợ, người nói ngồi ở hàng giữa, chính là Bố Y tiên sinh Lý Tân Liên.

    Theo tiếng vỗ tay của ông ta, toàn đại sảnh cũng vang lên tiếng vỗ tay như sấm dậy, mọi người đều lộ ra vẻ hưng phấn.

    “Chỉ cần bài đầu tiên qua ải, như vậy lần này chúng ta đã thành công được một nửa rồi.” Nghĩ đến lời Thất Nương, Ôn Ôn sau tấm sa che mặt rốt cuộc cũng nở được nụ cười đầu tiên trong ngày hôm nay.

    Đứng sau cây cột trên lầu hai Thất Nương cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Sau đó, Ôn Ôn đàn tiếp bài thứ hai không có lời, là nhạc thất huyền cầm của Trung Quốc “Thu thủy” và “Ngư tiều vấn đáp”.

    Bài “Thu thủy” tiếng đàn êm ả dịu dàng, thanh thoát phóng khoáng mà trong trẻo, nhấn nhá đủ, dư âm vang vọng.

    Nghe bản nhạc này thực có thể tĩnh tâm, thanh lọc muộn phiền, buông mọi ham muốn.

    Mà “Ngư tiều vấn đáp” là những vui vẻ tự đắc của ngư tiều khi đi qua nơi non xanh nước biếc, biểu đạt xem thường đối với những kẻ theo đuổi danh lợi.

    Giai điệu phóng khoáng tự nhiên, biểu hiện ra thần thái thản nhiên tự đắc của ngư tiều.

    Hai khúc này là đàn cho Bố Y tiên sinh nghe.

    Muốn được mọi người thừa nhận, cách tốt nhất là đạt được sự tán thưởng của Bố Y tiên sinh, chỉ cần hắn cho rằng Ôn Ôn là Cao Nguyệt, như vậy những người khác sẽ không còn nghi ngờ Ôn Ôn là giả.

    Quả nhiên Bố Y tiên sinh lộ ra vẻ say sưa thưởng thức.

    Không ai nghi ngờ Ôn Ôn có thể soạn ra những khúc nhạc xuất sắc đến thế, bởi vì nàng là Cao Nguyệt, chỉ có danh gia như nàng mới có thể soạn ra những khúc nhạc như vậy.

    Hai khúc nhạc đàn xong, một người ngồi cùng bàn với Hạ Lan Thuyền nói: “Nghe nói Cao tiểu thư vì thi từ của Lưu tiểu thư mà phổ nhạc khúc, không biết lúc này chúng ta có vinh hạnh được nghe không?” Dưới đài không ít người hùa theo phụ họa.

    Lúc này tự tin của Ôn Ôn đã tăng gấp bội, nàng thản nhiên nói: “Khúc tiếp theo chính là ta soạn cho lời thơ của Lưu tiểu thư, chỉ là không biết có thể xứng với thi từ của Lưu tiểu thư hay không, khúc nhạc này có tên là Minh nguyệt bao giờ có.” Chính là bài thơ “Thủy điệu ca đầu” của Từ Thức.



    “Minh nguyệt kỷ thời hữu ?
    Bả tửu vấn thanh thiên.”

    (Trăng sáng bao giờ có?
    Nâng chén hỏi trời cao )

    ……….



    Khi Ôn Ôn hát xong câu cuối cùng, lại là một trường im lặng, Ôn Ôn cũng không căng thẳng như lúc đầu nữa.

    Nàng nhìn mọi người bên dưới đài, thấy Bố Y tiên sinh mặt lộ vẻ kinh ngạc, đám người Hạ Lan Thuyền tất cả đều tràn đầy cảm xúc, thậm chí còn có người hai mắt tỏa sáng… Nhạc khúc này kỳ thực so ra thì không bằng được “Thu thủy” và “Ngư tiều vấn đáp”. Nhưng phối với ca từ… Lời làm cho nhạc hay thêm một bậc, nhạc khiến ý cảnh trong lời thêm phần thản nhiên hờ hững, ngươi sẽ biết cái gì gọi là châu liên bích hợp, cái gì gọi là giao tương huy ánh (nâng đỡ, bù đắp cho nhau).

    “Hay lắm, chỉ nguyện người trường cửu, ngàn dặm cộng thiền quyên. Quả nhiên là tuyệt phối, cũng chỉ có tiếng đàn của Cao tiểu thư mới có thể xứng với lời từ của Lưu tiểu thư.” Rốt cuộc cũng có người mở miệng nói, người mở miệng đầu tiên là một thanh niên đầu đội mũ cao một thân hoa phục ngồi cạnh Lí Mộ.

    Hắn nói xong lập tức đứng dậy vỗ tay hoan nghênh, mọi người như từ trong ca khúc tỉnh lại, mỗi người đều đứng dậy theo, lần này tiếng vỗ tay kéo dài không dứt.

    Đợi cho tiếng vỗ tay cuối cùng cũng dừng lại, Lí Mộ cười nói: “Thập nhất vương gia cũng cho là tuyệt phối sao? Thật sự là anh hùng sở kiến lược đồng.*

    Cũng như Cao tiểu thư, Lưu tiểu thư chính là nhân vật như vậy, thực sự là hết thảy nam nhân trong thiên hạ đều mộng tưởng, đáng tiếc bản nhân đã sớm có người trong lòng.”

    * Anh hùng sở kiến lược đồng: thành ngữ, chỉ hai ý kiến tương đồng, hai người chủ trương không mưu mà hợp (không bàn bạc mà đưa ra chủ kiến như nhau.)



    Thất Nương nghe được thấy buồn cười, hắn đây là ngang nhiên biểu thị không phải Văn Ngọc Đang thì không cưới? Vì vậy liền quay đầu xem Hạ Lan Thuyền có phản ứng gì…

    Ở vị trí của Thất Nương không nhìn rõ vẻ mặt của Hạ Lan Thuyền, nhưng nghe một người bên cạnh hắn nói: “Đó là đương nhiên, có điều, tuy là hết thảy nam nhân đều mộng tưởng, cũng phải có được sự ái mộ của tiểu thư mới được…” Nghe giọng thì đúng là người đã nói muốn nghe Cao, Lưu hợp khúc, trong lời có ý, ám chỉ Lí Mộ tự mình đa tình.

    “Cũng vậy thôi, cũng vậy thôi.” Lí Mộ khẽ cười nói.

    Sau đó bọn họ cũng không cùng xuất hiện một lúc nữa, một lòng nghe Ôn Ôn diễn tấu.

    Hạ, Lí hai người đều là kẻ thông minh, bọn họ mặc dù có tranh chấp, nhưng tuyệt không ở trong này để người khác xem náo nhiệt.

    Cứ như vậy, buổi biểu diễn của Ôn Ôn vô kinh vô hiểm kết thúc.

    Mà từ khoảnh khắc này về sau, danh tiếng của Cao Nguyệt và Lưu Thất Nương lại nâng cao một bậc, trong thời gian một tháng từ lúc này, khắp đầu đường cuối ngõ của Long Thành, bất luận bình dân hay quý tộc, mọi người đều say sưa hăng hái nói về các nàng.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53

    Đỗ Quyên vô cùng hưng phấn: “Nếu như để cho Tô thừa tướng nhìn thấy khách quý nào đến Cẩm Sắt phường chỉ sợ bị chọc giận đến nổ bụng mất!”

    Minh Nguyệt vui vẻ nhưng vẫn vướng bận chút âm thầm lo lắng: “Hôm nay như vậy là rất thành công rồi, ta còn thấy khó tin, các ngươi nói chuyện này tương lai mà bị Cao Nguyệt tiểu thư thực sự biết được, sẽ có hậu quả gì?”

    Thất Nương nhét một ly trà vào tay Minh Nguyệt: “Nhị tỷ, tỷ lo nhiều quá rồi! Chuyện này chúng ta làm càng thành công, danh tiếng của Cao Nguyệt càng vang xa, sau này khả năng chúng ta bị vạch trần càng nhỏ, trên đời này không có mấy người không thích hư vinh, việc này đối với Cao Nguyệt tiểu thư mà nói chỉ có tốt, nàng sao có thể sai người đến vạch trần tỷ?”

    Minh Nguyệt gật đầu, Thất Nương lại nói: “Chỉ là kế tiếp mọi người có thể gặp phiền toái chút, ta nghĩ từ ngày mai trở đi, các nhà giàu có quý tộc có thể sẽ phái người đến yêu cầu Cao Nguyệt vào phủ biểu diễn, mọi người hãy lấy lý do Cao Nguyệt phải tĩnh tâm soạn nhạc từ chối, nếu có người quấy rầy hơn thì mọi người cố nói vài chỗ tốt, thỉnh thoảng sắp xếp cho Cao Nguyệt gặp khách tại Cẩm Sắt phường, như vậy có thể miễn cho Ôn Ôn phải mạo hiểm một mình gặp khách mà lại không khiến người ta nghi ngờ, đến lúc đó có Nhị tỷ hỗ trợ, Ôn Ôn nhất định không việc gì, bất quá chỉ sợ người đến là vị Bố Y tiên sinh kia, sợ rằng không dễ đuổi như vậy.”

    Ba người còn nói thêm một chút, Minh Nguyệt lo lắng trời quá muộn Thất Nương trở về không tốt, giục Thất Nương nhanh chóng về nhà.

    Xe lão Lâm đã đợi bên ngoài, lại là Đỗ Quyên đưa nàng ra cửa.

    Chào hỏi lão Lâm xong, đang muốn lên xe, chợt nàng nghe thấy một thanh âm quen thuộc có chút lười biếng: “Ta đã nói ta không có nhìn lầm, quả nhiên là ngươi?”

    Thất Nương cả kinh, xoay người lại vừa lúc đối diện với đôi mắt phượng khiến người ta hồn xiêu phách lạc.

    Hạ Lan Thuyền vén màn xe, tự tiếu phi tiếu nhìn Thất Nương: “Cố nhân gặp lại, dù sao cũng phải chào hỏi một chút phải không? Lưu công tử gần đây tốt chứ?”

    Thất Nương không ngờ mình lại bị Hạ Lan Thuyền bắt gặp hành tung, trong đầu kinh nghi bất định, nhưng nàng xem Hạ Lan Thuyền cũng không vạch trần thân phận nữ tử của mình, rất nhanh trấn định lại: “Tại hạ rất tốt, Hạ công tử gần đây có được khỏe không?” Trong đầu suy nghĩ ứng đối thế nào.

    “Hạ mỗ cũng không tệ, lúc trước từ biệt công tử, thường xuyên tưởng niệm, hôm nay mới có cơ duyên gặp mặt…” Hắn lại khẽ cười nói: “Bất quá Hạ mỗ không biết Lưu công tử chẳng những tài hoa còn phong lưu…” Đôi mắt phượng của hắn nhìn gần càng lấp lánh những tia sáng kỳ dị, ngay cả Thất Nương chán ghét hắn cũng không thể không thừa nhận người này bộ dáng bề ngoài đúng là loại tốt nhất đẳng, nhìn lâu nàng cũng có cảm giác trái tim đập mạnh.

    Hắn quả nhiên là lựa chọn tốt nhất để làm nam kỹ, Thất Nương trong lòng khẳng định lại lần nữa.

    Nàng liếc mắt nhìn người mã phu của hắn… Khó hiểu hắn vì sao không vạch trần thân thế của nàng? Nàng khép mí mắt nói: “Tại hạ bất quá chỉ là hiếu kỳ, nghe nói… Cao tiểu thư soạn khúc, tự nhiên là muốn nghe tiếng đàn thần tiên rồi.” Hiện giờ bên ngoài đều đồn Cao Nguyệt dùng lời từ của nàng để soạn khúc, hiếu kỳ thơ của mình bị soạn thành cái gì, việc này không có gì đáng trách!

    Có vẻ Hạ Lan Thuyền cũng nghĩ như vậy, hắn lộ ra vẻ thưởng thức: “Cao Nguyệt tiểu thư diễn tấu quả nhiên không phụ sự mong đợi của mọi người, nhạc khúc rất hay.” Lại thâm ý nói thêm: “Lời từ cũng rất hay.”

    Thất Nương đoán không ra ý định của hắn, hơn nữa nhiều ngày nàng vội vàng giờ có chút mệt mỏi, không muốn lằng nhằng cùng hắn nữa, liền nói: “Trời đã muộn, người nhà đang chờ, tại hạ không thể ở đây lâu được nữa, Hạ công tử, cáo từ.”

    Còn chưa lên xe, chợt nghe phía sau giọng nói ngữ điệu biếng nhác thản nhiên vang lên: “Ta nghĩ, Lưu công tử nhất định đối với chuyện của Lưu gia tiểu thư rất có hứng thú! Ngày mai buổi trưa ta ở Thước Hương Lâu giúp công tử thiết yến tẩy trần, Lưu công tử ngàn vạn lần nên hãnh diện…”

    Đây tuyệt đối là uy hiếp!

    Thất Nương không dám tin! Hắn cư nhiên dám uy hiếp nàng!

    Nàng thình lình xoay người lại, chỉ thấy phía đối diện màn xe đã buông… Sau đó ngựa xe đi xa dần.

    Nàng nheo mắt lại nhìn chăm chú bánh xe đang lăn, khóe miệng khẽ cong lên… Hạ Lan Thuyền, ta còn chưa có thời gian đối phó ngươi, ngươi ngược lại đến gây chuyện với ta trước, lần này là vì cái gì đây? Là bởi vì ta đoạt danh hiệu tài nữ của Hạ Lan Nhị sao? Rất tốt, ta sẽ đợi, ta muốn xem lần này ngươi có thể đùa giỡn thủ đoạn gì?

    Hạ Lan Thuyền chính mình cũng không hiểu tại sao lại mở miệng hẹn Thất Nương gặp mặt, có điều đã mở miệng rồi, tâm tình của hắn lập tức tốt lên nhiều.

    Văn gia chậm chạp không quyết định hôn sự của Văn Ngọc Đang khiến cho trưởng bối trong gia tộc không ngừng tạo áp lực ra cho hắn, tâm tình hắn khó tránh khỏi phiền muộn.

    Hắn và Lí Mộ hai người kỳ thực trong lòng đã sớm biết rõ đối phương có dụng ý khác, từ lần thứ hai nhìn thấy Lí Mộ, hắn đã biết Lí Mộ ở Hồ Lô Viên muốn giành phần thưởng cũng không phải hưng phấn nhất thời…. Một Văn Ngọc Đang tính là gì? Nếu không phải vì tương lai nàng có thể mang đến ích lợi, bọn họ làm gì phải đấu đá đối phương? Ờ, coi như để mình giải buồn một chút, hắn quay đầu bảo Âm Thư ngày mai đặt phòng ở Thước Hương Lâu…

    Ngày hôm sau Thất Nương dậy thật sớm, nghe ngoài cửa Hồng Miên cùng mấy nha đầu phòng ngoài bàn tán lải nhải, nói lại đúng là chuyện hôm qua Cao Nguyệt ở Cẩm Sắt phường biểu diễn thành công…. Tính bát quái của nữ nhân quả nhiên ở thế giới nào cũng giống nhau cả.

    Nghĩ đến hôm nay phải đi gặp Hạ Lan Thuyền, mắt nàng ảm đạm, nói thật là cảm giác bị người uy hiếp thực không hay ho chút nào, tuy nói bọn họ sớm muộn… sớm muộn cũng phải chạm mặt, nhưng nàng thích quyền chủ động nằm trong tay mình.

    “Tiểu thư, người dậy sớm vậy?” Song My vào phòng, thấy Thất Nương y phục đã chỉnh tề.

    “Ừ, chúng ta đi thỉnh an cha, ca ca hai ngày nay không trở về sao?” Thất Nương đứng dậy đi ra ngoài.

    Song My chạy theo sau: “Hôm qua đã trở về, chỉ là sáng nay lại đi rồi, nghe nói là muốn làm ăn lớn.”

    Thất Nương đã lâu không nhìn thấy Lưu Thành Hề, chỉ biết mấy ngày nay hắn vội vàng chuyện làm ăn buôn bán của Lưu gia, bận tối mày tối mặt.

    Nghĩ đến Lưu Thành Hề nàng lại thở dài một tiếng, vậy cũng tốt, tốt nhất là bận đến mức không còn thời gian suy nghĩ, hy vọng thời gian dài, biết thêm nhiều người hắn có thể tìm được tình yêu chân chính của mình.

    Thỉnh an Lưu Trường Khanh xong, Thất Nương lại đi dùng bữa sáng.

    Ăn xong lại đi dạo một chút ở vườn hoa, lúc đang định về phòng chuẩn bị buổi trưa ra ngoài, huynh muội Văn Ngọc Hổ đã đến.

    Văn Ngọc Đang đến nay vẫn canh cánh trong lòng cánh cung kia, trên cơ bản, một ngày nàng ít nhất đến gặp Thất Nương nhắc ba lượt mới có thể biểu đạt ra tâm trạng buồn bực của mình.

    Cánh cung tốt như vậy, thấy được sờ được mà lại không thể là của nàng… Nàng thèm nhỏ dãi nói: “Thất Nương, ngươi nói Lí Mộ có chịu đem bán cho ta hay không?”

    Thất Nương liếc nàng: “Làm gì mà phải mua? Hắn đã nói là muốn tặng, chính ngươi không nhận cơ mà.”

    Văn Ngọc Đang cắn răng trừng nàng: “Ta lại không muốn gả cho hắn, sao phải lấy đồ của hắn chứ?”

    Thất Nương cười tủm tỉm nói: “Ngại quá, bản nhân gia đình có tiếng là gia học sâu xa, có tiện nghi dĩ nhiên phải chiếm, nếu có thứ gì không cần bỏ bạc ra thì tuyệt đối sẽ không tiêu tốn nửa văn tiền.”

    Văn Ngọc Đang nhìn nhìn ca ca còn đang ở ngoài phòng nói chuyện với Thuận Phong, trơ mặt hướng Thất Nương thỉnh giáo: “Có cách nào không?” nếu có thể lấy cánh cung đó về tay, lại không cần phải mắc mớ gì đến chuyện Lí Mộ cầu hôn….

    “Muốn như vậy?” Thất Nương cười liếc mắt nhìn nàng.

    “Ừ, ừ…” Văn Ngọc Đang tha thiết nhìn nàng gật đầu như giã tỏi.

    Thất Nương trầm ngâm nói: “Không phải không có cách, có điều bây giờ còn chưa đến lúc, ngươi cần phải kiên nhẫn một chút.”

    Chỉ cần cánh cung kia có thể vào tay, Văn Ngọc Đang còn có gì không thể chờ, nàng mặt mày hớn hở ân cần đem chỗ tặng cho Văn Ngọc Hổ mới vào cửa đang chẳng hiểu ra sao.

    Văn Ngọc Đang kỳ thực là biết tâm sự của ca ca.

    Nàng thực rất vừa lòng Thất Nương làm đại tẩu của mình, chỉ là nhìn ca ca vừa thấy Thất Nương thì trong mắt đã không còn bóng dáng của nàng, trong lòng có chút chua chua.

    Hừ, có Thất Nương liền quên muội muội, giống hệt bộ dáng cha già nhà nàng.

    Cho nên ca ca mỗi lần muốn đến Lưu phủ nàng nhất định phải theo, không thể để hắn được như ý nguyện.

    Bất quá, hôm nay nể mặt mũi Thất Nương… nàng cười cười kéo Song My trong phòng ra khỏi cửa xem hoa nở trong vườn.

    Thất Nương mỉm cười nhìn Văn Ngọc Hổ nói: “Không phải huynh nói hôm nay phải đến quân doanh sao?”

    Văn Ngọc Hổ nhìn nàng chăm chú, nói: “Cha ta cho ta một kỳ nghỉ.”

    Nguyên văn lời cha hắn là: “Tiểu tử, ngươi có biết hiện giờ ở Long Thành hơn phân nửa bà mối đều đến Lưu phủ cầu hôn? Ngươi nếu không nhanh tay lên chút, nương tử của ngươi không chừng sẽ gả cho người khác đấy!

    Đi, ta thả cho ngươi nghỉ ba tháng, mặc kệ lừa cũng tốt, cướp cũng được, gạo nấu thành cơm cũng xong, ngươi làm sao thì làm trong ba tháng cưới nàng về tay.”

    Cho nên hiện tại hắn có kỳ nghỉ ba tháng.

    Ánh mắt hắn nhìn Thất Nương càng lúc càng xâm lấn, Thất Nương giận liếc mắt nhìn hắn, hắn nhìn chết người như vậy nàng phải làm thế nào đây?

    “Nghỉ?”

    “Hiện giờ ta còn lại không đến một tháng,” hắn ý muốn nói đến thời gian ba tháng Thất Nương hẹn, “Được nghỉ vừa vặn có thể cùng nàng.”

    Thất Nương nhìn đôi mắt hắn như xuân phong hàm tiếu, trong đầu chợt giật nảy, nguy rồi, hôm nay nàng làm sao để không bị ai phát hiện mà đi gặp Hạ Lan Thuyền đây?
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54

    Có lẽ hôm nay không thể thoát thân một mình đi gặp Hạ Lan Thuyền rồi, Thất Nương nghĩ, liền dứt khoát mời hai huynh muội bọn họ cùng đến Thước Hương Lâu ăn cơm.

    Thất Nương thay nam trang như trước, giả làm biểu ca của Văn Ngọc Đang, hiện giờ thanh tiếng của nàng thực sự quá vang, nàng cũng không muốn bị người ta coi là khỉ để tham quan.

    Aiz, nổi tiếng cũng thực mệt người, nhưng nếu không có danh tiếng như hiện giờ có lẽ sẽ không giúp được Nhị tỷ.

    Vào Thước Hương Lâu, đã được tin từ sớm chưởng quỹ tự mình đến đón: “Nhị tiểu thư, chúng tôi đã chuẩn bị tốt Mai Hoa Các, mời ba vị lên lầu.”

    Thất Nương đi bên cạnh chưởng quỹ, nghiêng người thấy huynh muội họ Văn phía sau đang nói chuyện, nhỏ giọng hỏi: “Hạ Lan Thuyền đến rồi sao?”

    “Đã đến, ở Lan Hoa Các, cách Mai Hoa Các chỉ hai gian thôi.” Vừa nói chuyện vừa đi vào Mai Hoa Các, thừa lúc Văn Ngọc Đang xem xét gọi món nào, Thất Nương tìm một cái cớ chuồn ra ngoài.

    Đẩy cửa Lan Hoa Các, đã thấy phía đối diện là Hạ Lan Thuyền ngồi tựa vào cửa sổ, bên cạnh là tên hầu của hắn, Âm Thư.

    Hạ Lan Thuyền ánh mắt không nhìn ra ngoài cửa sổ nữa, mặt không chút biểu tình nói với Thất Nương: “Công tử đến chậm quá đấy.”

    Thất Nương ngẩn người, liếc mắt nhìn ra cửa sổ, trong lòng biết hắn nhất định là nhìn thấy mình và huynh muội Văn gia cùng đi vào.

    Nàng tiện tay kéo cái ghế ngồi xuống: “Bây giờ vừa vặn buổi trưa, sao lại chậm được, là Hạ công tử đến quá sớm chứ.”

    Hạ Lan Thuyền thấy nàng vậy mà không tỏ ra nửa phần khó chịu, nở nụ cười nhạt: “Âm Thư, bảo tiểu nhị đem đồ ăn lên.”

    Thất Nương thản nhiên nói: “Ta đây chỉ là đến chào hỏi mà thôi, bằng hữu của tại hạ đã ở phòng bên bày tiệc rượu, có lẽ phải xin lỗi ý tốt của Hạ công tử.”

    Âm Thư đang định ra ngoài gọi người lấy làm kinh hãi, hắn chưa từng thấy có người lại từ chối thiếu gia, đặc biệt là nữ nhân (ngoại trừ Văn Ngọc Đang, có điều Văn Ngọc Đang có tiếng càn rỡ, hắn không cho rằng Văn Ngọc Đang là người bình thường).

    Thiếu gia từ nhỏ đến lớn đi đâu cũng đều được người xưng tụng, đi đến đâu cũng chẳng thiếu nữ nhân hao tổn tâm trí lấy lòng, vị Lưu tiểu thư này tuy nói tài tình xuất chúng, có thể đoạt được phần thưởng của Cửu Trọng Môn nhưng dung mạo so với mấy người Văn Ngọc Đang, Hồng Anh cũng không xinh đẹp bằng, sao lại dám từ chối ý tốt của thiếu gia? Nếu như Hồng Anh mà có được cơ hội thế này còn không nằm mơ cũng cười mà tỉnh.

    Hạ Lan Thuyền nhìn thấy Văn gia huynh muội, sớm biết nàng sẽ như vậy, hắn ngắm nghía ly trà trong tay nói: “Hành tung của Lưu gia tiểu thư đêm qua, tin rằng có rất nhiều người thấy hứng thú, công tử thực không muốn ngồi xuống nghe một chút sao?”

    Âm Thư thật sự không hiểu nổi thiếu gia, rõ ràng đã biết được thân phận của Lưu tiểu thư, vì sao phải nói chuyện vòng vo như vậy? (hầu ngốc = :z1:

    Thất Nương nhẹ mỉm cười nói: “Ta cứ ngỡ chỉ các cô nương mới thích nghe những lời đồn đại trên phố này thôi, thì ra công tử cũng vậy, Văn tiểu thư cùng đi với ta luôn rất thích nghe những chuyện thế này, chắc hẳn nàng có thể sẽ hứng thú cùng công tử ngồi nói chuyện vui.” Thực ra Văn Ngọc Đang không bát quái như vậy, nhưng Hạ Lan Thuyền hiện giờ đang tuyên bố theo đuổi Văn Ngọc Đang, nàng không tin hắn sẽ ở trước mặt Văn Ngọc Đang tỏ ra hứng thú với nữ nhân khác.

    Âm Thư nghe Văn Ngọc Đang cũng đến, lén nhìn thiếu gia, trên đời này trong số các nữ nhân thiếu gia chán ghét nhất có Văn Ngọc Đang, nếu không phải các vị lão gia trong Hạ gia buộc thiếu gia phải cưới nàng, thiếu gia có lẽ ngay cả khóe mắt không thèm liếc nhìn nàng một chút.

    Nghe Thất Nương đáp lại một cách mỉa mai, Hạ Lan Thuyền cũng không tức giận đưa mắt cười: “Hạ mỗ cũng có mấy ngày không gặp Văn tiểu thư, hay là xin mời các vị phòng bên di giá đến Lan Hoa Các, để ta làm chủ mời khách?”

    “Nếu đã vậy… đương nhiên không thể từ chối ý tốt của Hạ công tử, vậy ta đi mời bọn họ lại đây, Hạ công tử tạm thời chờ một chút.” Thất Nương nói xong liền đứng dậy ra khỏi Lan Hoa Các.

    Việc này khiến Hạ Lan Thuyền ngẩn người, không ngờ Thất Nương lại thật sự đi gọi huynh muội Văn gia cùng đến ăn cơm.

    Chờ một lát, Thất Nương cùng Văn Ngọc Đang dắt tay nhau đi vào, theo sau là Văn Ngọc Hổ.

    Văn Ngọc Hổ nhìn thấy Hạ Lan Thuyền, ngẩn ra.

    Thất Nương sau khi trở về thì thầm với A Đang một hồi, chỉ nói có người mời khách, kéo hắn còn đang chưa rõ chuyện gì cùng đi vào Lan Hoa Các.

    A Đang luôn luôn không chút hảo cảm với Hạ Lan Thuyền, sao có thể chịu Hạ Lan Thuyền mời khách? Văn Ngọc Hổ nghi hoặc nhìn Hạ Lan Thuyền, lại phát hiện ra ánh mắt hắn không nhìn A Đang, mà là… Ý thức nguy cơ trong đầu hắn lập tức bật dậy giương cao, đôi đồng tử dịu dàng sâu thẳm chợt trở nên sắc bén, Hạ Lan Thuyền lập tức phát hiện ra.

    Hạ Lan Thuyền chuyển ánh mắt đến khuôn mặt Văn Ngọc Đang: “Khó có được hân hạnh của Văn tiểu thư như vậy, có vẻ như mặt mũi của Lưu công tử so với tại hạ lớn hơn rất nhiều.” Hắn thấy hai nàng cử chỉ thân thiết, trong lòng thầm ngạc nhiên, không rõ vì sao Thất Nương lại làm bạn thân chốn khuê phòng với Văn Ngọc Đang ngu ngốc này.

    Văn Ngọc Hổ quay đầu nhìn thần sắc Thất Nương, Thất Nương đang bảo Âm Thư gọi tiểu nhị mang thêm đồ ăn, thấy nàng vẻ mặt như thường, trái tim đang bất an của hắn lúc này mới bình tĩnh lại một chút.

    Văn Ngọc Đang cười hì hì nói: “Nghe nói Cao Nguyệt tiểu thư hôm qua biểu diễn ở Cẩm Sắt phường, hiện giờ người khác đều đồn rằng, chưa được nghe tiếng đàn của Cao Nguyệt tiểu thư thì không thể xem là đã nghe qua tiếng đàn thực sự, đáng tiếc ta là nữ tử không có cáh nào đến xem được, thực rất hiếu kỳ, Hạ công tử hôm qua có đến xem biểu diễn không?”

    Lời này hắn phải đáp ra sao? Nếu như nói đi, đây chẳng phải không để mặt mũi cho Văn Ngọc Đang, nếu nói không đi, hắn lại làm thế nào mà nhìn thấy được hành tung của Lưu tiểu thư?

    Hạ Lan Thuyền nhìn lướt qua Thất Nương, phải thừa nhận nàng đã bật lại được uy hiếp của hắn, chí ít là bây giờ.

    Cặp mắt phượng của hắn chợt lóe: “Cao Nguyệt tiểu thư danh chấn tứ phương, cũng khó trách Văn tiểu thư hiếu kỳ như vậy, không biết có cơ hội mời nàng vào phủ để Văn tiểu thư được như mong muốn hay không.” Hắn nói như vậy, nếu sau này mời được Cao Nguyệt đến, giống như muốn có được đến nụ cười của hồng nhan vậy.

    Văn Ngọc Đang nghe hắn nói, quay đầu cười nói với Thất Nương: “Ngươi xem, tối qua ngươi còn nói hận không thể có cơ hội gặp mặt Cao Nguyệt tiểu thư một lần, đây không phải cơ hội sao?” Ý những lời này chính là, nàng tối qua cùng bản tiểu thư ở cùng một chỗ đấy!

    Văn Ngọc Hổ không hiểu các nàng đang nói qua nói lại ý gì, nhưng hắn cực kỳ không thích ánh mắt Hạ Lan Thuyền nhìn Thất Nương, cảm giác của hắn chưa bao giờ nhạy bén như vậy, con ngươi tối lại mãnh liệt thận trọng đánh giá Hạ Lan Thuyền, chẳng khác gì đang quan sát kẻ địch trên chiến trường.

    Ánh mắt như vậy khiến Hạ Lan Thuyền cảm thấy áp lực tăng lên gấp bội, hắn chưa từng nghĩ đến Văn Ngọc Hổ giống tên ngốc này lại có nhãn thần sát khí như vậy, lúc này mới nhớ ra Văn Ngọc Hổ là Thiếu tướng quân của Hắc Giao quân, có thể làm Thiếu soái của Hắc Giao quân nổi tiếng thiên hạ, đương nhiên sẽ không là một kẻ ngốc chẳng biết gì.

    Đồ ăn rất nhanh được đưa lên, Thất Nương và Văn Ngọc Đang đều thích ăn cua, tuy rằng hiện giờ không phải mùa cua, nhưng Thước Hương lâu là tửu lâu tốt nhất của Long Thành, chỉ cần là đồ ăn khách nhân có thể gọi thì đều có, cho nên Văn Ngọc Đang ăn thật sự vui vẻ.

    Cho nên bọn họ chỉ ăn, thật sự chỉ là ăn.

    Sau khi ăn xong Văn Ngọc Đang nói tạm biệt Hạ Lan Thuyền, cảm thấy mỹ mãn.

    Hạ Lan Thuyền một hồi gặp gỡ chỉ để làm chủ bao một bữa cơm cho người ăn uống không phải trả tiền, hắn ngồi trước cửa sổ nhìn theo bọn họ rời đi, khóe miệng cư nhiên cong lên.

    Nữ tử có suy nghĩ nhanh nhạy hoạt bát như vậy… Hắn càng nghĩ càng cảm thấy thú vị.

    Hắn là thiên chi kiêu tử, chỉ cần có tâm, tin rằng không một nữ tử nào có thể tránh thoát khỏi lưới tình của hắn, đương nhiên hắn căn bản không cần làm như vậy… Nhưng tựa hồ hiện tại có một người đáng giá cho hắn hao chút tâm tư xuất hiện.

    Hắn chậm rãi đứng dậy, nói với Âm Thư: “Chuẩn bị tốt lễ vật cho ta, ngày mai ta muốn đến Lưu phủ thăm thầy.”

    Ra khỏi Lan Hoa Các, khuôn mặt Thất Nương trầm xuống, nàng rõ ràng cảm giác được hứng thú của Hạ Lan Thuyền đối với mình.

    Hắn đã nói rằng muốn lấy A Đang làm vợ, lại còn muốn trêu chọc nàng, hừ, là tính tìm một tiểu thiếp về chơi đùa sao?

    Bất quá, hiện giờ chính là cơ hội khó được, Hạ Lan Thuyền tự mình đưa đến cửa… Ha, nếu có một ngày biết nàng chính là Ngũ Nương ngày đó hắn vứt bỏ, hắn sẽ có vẻ mặt thế nào đây?

    Nàng mỉm cười, tâm tình lại tốt lên.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 55

    Tay bị người nắm mạnh, nàng kinh ngạc nhìn ánh mắt kiên trì của Văn Ngọc Hổ, đôi mắt sáng trong như nước lần đầu phủ lên sự lo lắng, hắn nắm chặt tay nàng đến phát đau, nói: “Không được nghĩ đến hắn!”

    Hai người đang đứng ở chỗ rẽ, phía trước là Văn Ngọc Đang đang đi xuống lầu, sương phòng hai bên mơ hồ truyền ra tiếng nói chuyện ồn ào, trên hành lang ngoài bọn họ thì không còn ai khác.

    “Chúng ta đi xuống rồi nói.” Sương phòng mỗi lúc đều có thể có người đi ra, Thất Nương không cho chỗ này là nơi thuận tiện để nói chuyện, tay cố sức rút ra, nhưng lại không thể thoát khỏi tay hắn, ngược lại bị hắn đẩy một cái, thân mình bị ép dựa sát vào tường, tiếp đó cánh tay kia của hắn cũng chống lên vách tường, giam nàng trong nhà tù của tường và vòng tay thân thể hắn.

    Hai người đối diện nhìn nhau.

    “Nàng đang nghĩ đến hắn!” Trong lời nói có pha lẫn sự buồn bực muộn phiền, hắn nheo lại đôi mắt tối đen như mực.

    “Đúng là nghĩ đến.” Thất Nương thừa nhận, liền nhìn trong mắt hắn cháy lên rực lửa, vội vàng cuống quýt dập lửa: “Ta không thích Hạ Lan Thuyền! Thật sự!” Từng có vết xe đổ trước đó, nàng cũng không nghĩ ở trong này tự mình biểu diễn, cũng không muốn nhìn con mèo lớn này diễn tiết mục biến thân.

    Văn Ngọc Hổ đọc được trong mắt Thất Nương sự thản nhiên, hỏa diễm trong mắt hắn dần tắt, gật đầu nói: “Ta tin, nhưng nàng nghĩ đến hắn làm gì?” Khẩu khí có chút bất mãn.

    Thất Nương nghĩ đến chuyện tiếp theo mình phải làm, đắn đo nói: “Ta sắp sửa làm chút việc… Việc này có liên quan đến Hạ Lan Thuyền, nhưng cho dù người ta nói thế nào, huynh nhớ rõ, chỉ cần tin tưởng ta là được!”

    Văn Ngọc Hổ nghiêm túc nhìn nàng, nhận rõ trong đôi mắt lấp lánh của nàng sự bướng bỉnh mang theo mấy phần tà khí, ánh mắt này hắn từng gặp qua – Hạ Lan Thuyền xui xẻo rồi! Hắn nghĩ.

    “Ta tin.”

    Nàng thở phào nhẹ nhõm, đang muốn đẩy hắn ra, hắn lại đột nhiên cúi đầu kề sát vào cần cổ nàng ngửi ngửi.

    “Hương thật thơm, trước đây ta từng muốn hỏi nàng dùng hương hoa gì, hương thơm thật dễ chịu.”

    Thất Nương lúc này mới phát giác hai người có bao nhiêu thân mật, thân mật đến mức nàng có thể cảm thấy được sức nóng tỏa ra từ thân hình rắn chắc của hắn.

    Nàng đột ngột mở to mắt, cảm nhận được ngón tay cái thô ráp của hắn đang trượt trong lòng bàn tay nàng…. Hắn đây là đang tán tỉnh sao? Hay là muốn đùa giỡn? Nàng không thể nghĩ được chính xác.

    “Đại ca, các người đang làm gì đó?” Tiếng Văn Ngọc Đang dưới cầu thang gọi váng lên, Thất Nương cùng Văn Ngọc Hổ theo phản xạ lập tức tách xa nhau.

    “Các người chậm chạp gì thế? Đi thôi!” Không phát hiện ra hai người thần sắc khác thường, Văn Ngọc Đang xoay người lại tiếp tục đi xuống. (tiếc thật >.<)

    “Ta dùng hoa sơn chi.” Thất Nương cười thản nhiên đưa mắt nhìn Văn Ngọc Hổ đang buồn bực, xoay người đi theo Văn Ngọc Đang xuống lầu.





    Thất Nương nhìn ngắm miếng ngọc bội Văn Ngọc Hổ tặng nàng, nghĩ đến hắn ghen tuông, trên mặt lộ ra nụ cười mủm mỉm.

    “Nhị tiểu thư, Hạ Lan Thuyền Hạ công tử đến phủ thăm hỏi lão gia, lão gia sai nô tỳ đến báo một tiếng.” Nha đầu phòng ngoài Tiểu Bích đứng bên ngoài cửa nói.

    Nụ cười trên mặt Thất Nương càng sâu… Cha thực sự càng ngày càng hiểu nàng.

    Nàng đứng dậy đi đến đại sảnh, trò hay sắp mở màn, có một câu nói thế này: Lấy đi gì thì phải trả lại thứ ấy!

    Thiếu nợ thì trả tiền, thiên kinh địa nghĩa! Nợ của Ngũ Nương Hạ Lan Thuyền phải trả!

    Nàng bước vào tiền sảnh, tà khí lẫn nụ cười đắc ý lẫn lộn trong mắt chợt lóe rồi biến mất, Hạ Lan Thuyền giương mắt nhìn chỉ thấy lúm đồng tiền như hoa của nàng…



    Nửa tháng sau đó, người ta đều thấy Hạ Lan Thuyền ngoài ra vào Văn phủ còn thường xuyên đến Lưu phủ… Tin đồn lại nổi lên, mọi người đều đoán Hạ Lan Thuyền muốn vẹn cả đôi bên.. (đồ khốn HLT!!!)



    Bây giờ đang là giữa hè, thiếu nữ đi trên đường đều mặc la quần nhẹ nhàng mà tiên diễm, từ xa nhìn lại thực là phong cảnh xinh đẹp.

    Mấy thiếu nữ thiếu phụ ở dưới trụ cầu giặt quần áo, vừa giặt vừa đồng thời bàn tán tin đồn mới nhất trên phố.

    “Mọi người nói Lưu gia tiểu thư có chịu đồng ý gả cho Hạ công tử làm thiếp không?”

    “Ta nghĩ là không, có thân phận địa vị như vậy, tùy tiện gả cho nhà nào cũng đều là chính thê, việc gì phải ủy khuất mình làm tiểu thiếp?”

    “Nếu là người khác đương nhiên sẽ không, nhưng đây là Hạ công tử, ta xem ra khó mà nói được.”

    “Cũng không sai! Nếu là Hạ công tử thì chỉ là tiểu thiếp ta cũng đồng ý.”

    “Ngươi?… Ngươi có đẹp nữa thì cũng không đến lượt, ngươi nghĩ mình là Hồng Anh cô nương của Thái Hồng Lâu… A.. Kia không phải Hạ công tử sao?”

    “Đâu đâu…? Cô nương đi bên cạnh hắn là ai?”

    “Chưa từng gặp qua!” Các nàng nhỏ giọng bàn tán, xem nàng kia ăn mặc tuy rằng không phải váy phượng vĩ (mỗi mảnh chọn một loại đoạn màu khác nhau, trên mỗi mảnh đoạn màu lại được thêu hoa văn hoa điểu, thắt lưng thêu kim tuyến trở thành một mảnh riêng, nhiều mảnh nhiều màu như vậy hợp lại, thắt đai lưng, loại váy phất phới nhiều tà này gọi là váy phượng vĩ), nhưng nhìn chất vải và thủ công vô cùng tốt, hiển nhiên là một tiểu thư nhà giàu.

    Nhớ đến tin đồn mới nhất, một thiếu nữ chợt nói: “Nàng liệu có phải Lưu gia tiểu thư không nhỉ?”

    “Dung mạo cũng không kém, nhìn cử chỉ thật là giống một tiểu thư, có điều nàng mặc nhạt quá…”

    “Cái này cũng chưa hẳn, Hạ tiểu thư bình thường cũng không thích màu quá tươi… Nói đến dung mạo – so với chúng ta đương nhiên là hơn, nhưng nếu so với Hạ tiểu thư, hay Hồng Anh của Thái Hồng Lâu, ta xem ra cũng không bằng được…”

    Hôm nay Hạ Lan Thuyền hẹn Thất Nương đến trà lâu nghe kể chuyện, Thất Nương không muốn đi xe, cho nên bọn họ vừa nói chuyện vừa đi bộ đến Văn Mặc trà lâu (Thất Nương trước từng đến trà lâu này).

    Tuy chưa đến lúc kể chuyện, khách cũng đã đến khá nhiều.

    Chỉ là đi bên cạnh Hạ Lan Thuyền khó tránh khỏi bị người ta chú mục, ở đây mười người thì có tám người đang âm thầm quan sát nàng.

    Tiểu nhị vồn vã đến chào hỏi, nhưng làm bộ không nhận ra Thất Nương.

    Bọn họ đang chuẩn bị lên lầu, ngoài cửa có mấy thiếu nữ tiến vào, chính là bọn Giang Tĩnh, Tống Lộ Nhi.

    Tống Lộ Nhi vừa nhìn thấy Hạ Lan Thuyền liền hỉ thượng mi sao, kéo tay áo Giang Tĩnh tiến đến: “Hôm nay thật đúng là có duyên, Hạ công tử đến nghe kể chuyện sao?”

    Hạ Lan Thuyền quay đầu nhìn thấy là các nàng, lạnh nhạt gật đầu, Giang Tĩnh vốn đang định tiếp lời Tống Lộ Nhi, không ngờ Hạ Lan Thuyền quay đầu lại nói chuyện tiếp với Thất Nương, nàng bất giác lộ ra túng quẫn.

    Bọn Tống Lộ Nhi thấy Hạ Lan Thuyền nói chuyện với thiếu nữ kia, đều thấy khó chịu, Phó Cầm Tâm làm bộ lơ đãng hỏi: “Vị tiểu thư này chưa từng gặp qua, không biết là thiên kim của phủ nào?”

    Thất Nương quay đầu cười: “Ta họ Lưu!”

    Lưu? Ai nấy đều kinh ngạc, trong lòng cùng nghĩ đến một người.

    Tống Lộ Nhi nhất thời mau miệng kêu lên: “Ngươi là nghĩa nữ của tiền Thừa tướng, đoạt phần thường của Cửu Trọng Môn, Lưu Thất Nương?”

    Trong trà lâu khách nhân đang đông dần, nghe tiếng nàng ta nói đều quay đầu nhìn Thất Nương.

    Hạ Lan Thuyền nét mặt khó chịu, nói tiểu nhị: “Còn không dẫn ta lên lầu.”

    Nhìn bọn họ đi lên, Phó Cầm Tâm nghi hoặc nói: “Sao ta thấy Lưu Thất Nương này mặt rất quen, giống như gặp qua ở đâu rồi?”

    Con gái Lại bộ thượng thư là Vương Linh nói: “Ta cũng thấy như gặp qua ở đâu rồi..”

    “Là hắn!” Giang Tĩnh bên cạnh suy nghĩ đột nhiên nhớ đến một người, xanh mặt nói: “Các ngươi không nhớ sao, biểu đệ của Văn Ngọc Đang.”

    Giang Tĩnh vừa nói, lúc này cả bọn mới nhớ, chẳng phải là nàng sao? Nhưng lúc ấy nàng mặc nam trang cho nên mới nhất thời không nghĩ ra.

    Tống Lộ Nhi nhớ lại tình hình hôm đó, không khỏi nghiến răng nghiến lợi: “Lưu – Thất – Nương, ngươi dám trêu đùa chúng ta?”

    Song My đi theo sau Thất Nương cố ý chậm vài bước, nghe tình hình như vậy che miệng cười… Tức nổ phổi đi mới tốt, ai bảo bọn họ lần trước vũ nhục tiểu thư, tiểu thư so với các nàng cao minh hơn nhiều, không cần mắng chửi người, chỉ cần nói một câu ta họ Lưu, cũng có thể khiến các nàng tức đến như vậy.

    Thất Nương thấy bộ dáng Song My, biết là chuyện gì, cười lắc đầu.

    Nàng sớm biết sẽ có một ngày như vậy, dù sao Long Thành có lớn nữa thì đám tiểu thư con quan này cũng vẫn quanh đi quẩn lại ở đây, sẽ luôn có lúc gặp phải, có vẻ sau này mình lại nhiều thêm mấy oan gia muốn đối đầu.

    Hạ Lan Thuyền gọi loại trà ngon nhất, Thất Nương nhớ đến Ngũ Nương ngày đó lén đi gặp Hạ Lan Thuyền, thuận miệng hỏi: “Hạ công tử thích loại trà nào?”

    “Châm Diệp Ti từ Giang Trạch ta thích nhất.”

    Thất Nương hạ mí mắt: “Phải không? Ta còn tưởng Hạ công tử thích nhất là Thanh Bích Trà cơ!” Lúc trước Hạ Lan Thuyền khinh thường Ngũ Nương không hiểu biết, dụ Ngũ Nương gọi Thanh Bích Trà có danh xưng là mỹ nhân thanh lâu.

    Hạ Lan Thuyền nói: “Thanh Bích Trà vị dù cũng ngon nhưng trong đạo trà không có phẩm tính, Châm Diệp Ti trà của Giang Trạch…”

    Hạ Lan Thuyền còn chưa nói xong, cửa đã bị người đẩy ra, có hai người bước vào.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56

    “Nghe nói ngươi đưa Lưu tiểu thư đến nghe kể chuyện, ta và Dương huynh lại đây chào hỏi… Vị này chính là Lưu tiểu thư?”

    Người vừa vào cửa liền cùng Hạ Lan Thuyền chào hỏi, người này thân mình không béo nhưng mặt lại tròn vo, ước chừng lớn hơn Hạ Lan Thuyền vài tuổi, bộ dáng ba phải cầu an, hắn dạy học ở Hàn Lâm Viện tên là Tiền Kiều, người còn lại là Trường Sử quan Dương Trần, tầm khoảng giữa ba bốn mươi tuổi, gầy như que củi, vừa vào cửa ánh mắt đã đảo ngay đến người Thất Nương.

    Thất Nương chào hỏi từng người xong, Tiền Kiều cười nói: “Đã sớm nghe nói qua phương danh của Lưu tiểu thư, nếu không phải Lan Thuyền thì xem ra không có duyên được gặp.” Thất Nương cười nhưng không đáp.

    Tiền Kiều lại nói: “Được rồi, chúng ta cũng không quấy rối hai vị, để ta làm chủ vậy, Lưu tiểu thư nên vui vẻ mới được.” Bọn họ nói thêm hai câu với Hạ Lan Thuyền rồi đi ra.

    Chuyện kể hôm nay chính là chuyện về Cao Nguyệt, tiên sinh kể chuyện này cũng thực phóng đại, tả Cao Nguyệt như thiên tiên hạ phàm, tiếng đàn của nàng trong thiên hạ này không ai sánh kịp, cứ như là hắn tận mắt nhìn thấy, chính tai nghe được không bằng.

    Thất Nương nghe một hồi, cùng Song My ra ngoài đi vệ sinh, khi trở về ngang qua một sương phòng, nghe tiếng một người nói: “Lưu gia tiểu thư bộ dáng có đẹp không?”

    Nàng thấy hiếu kỳ, liền ra hiệu cho Song My, đứng im lại ngoài cửa.

    Nàng nghe được giọng Tiền Kiều bên trong nói: “Bộ dáng cũng được, nhưng danh tiếng của nàng như vậy, cứ nghĩ là nàng tuyệt sắc thế nào, té ra so với Hồng Anh còn kém hơn một chút…”

    Người nói lúc trước lại hỏi: “Vậy thì lạ thật, Lan Thuyền sao lại ân cần với nàng như thế?”

    Dương Trần nói: “Các ngươi biết cái gì? Nữ tử hiền đức quan trọng hơn dung mạo, bộ dạng có đẹp đến đâu cũng bất quá chỉ là thanh lâu nữ tử, ta xem Lan Thuyền vậy cũng là thông minh, cưới Lưu tiểu thư bất luận gia thế hay danh tiếng đều có lợi cho hắn, loại nữ tử như vậy mới là vợ hiền, đáng tiếc Tô Di Ca không nghĩ ra được điều này, nếu không phải Tô thừa tướng đã quyết định thì hắn còn tiền đồ gì chứ.”

    Thất Nương nghe mình được coi là vợ hiền liền cảm thấy buồn cười quá thể, sợ mình cười ra tiếng liền kéo Song My đi nhanh.

    Vợ hiền?! Chỉ sợ tương lai Hạ Lan Thuyền chỉ mong sao bóp chết nàng cũng không chừng, còn nói vợ hiền.

    Để hiểu biết về Hạ Lan Thuyền, Thất Nương đặc biệt thăm dò về gia thế bối cảnh của hắn, hơn nữa tiếp xúc mấy ngày này cũng dần dần có chút hiểu biết.

    Phụ thân hắn là đích tôn, hắn là con trai duy nhất, hơn nữa tướng mạo xuất chúng, từ nhỏ đã được tổ phụ sủng ái, cho nên hắn cực kỳ kiêu ngạo tự phụ, chỉ có điều vì hình tượng của hắn ở ngoài quá mức xuất sắc, kiêu ngạo tự phụ của hắn trái lại bị người ta nhìn thành thanh lãnh cẩn trọng, thực tế kiêu ngạo ngang ngược của hắn đều đã ngấm vào tận xương tủy.

    Phụ thân hắn ngoài mẹ đẻ hắn còn có bảy tám cơ thiếp, mẫu thân hắn chết sớm, không biết vì sao phụ thân hắn lại không đưa một cơ thiếp nào khác lên làm chính thất.

    Không biết có phải vì có người cha như vậy làm gương nên hắn đối với nữ tử mới có thể khinh thường như vậy không?

    Nghe xong chuyện, Tiền Kiều quả nhiên đến cửa đón bọn họ đi dùng bữa.

    Thất Nương nhận ra tiếng của người thứ ba nàng nghe được là Tư Nghiệp ở Quốc Tử Giám La Trung Kim.

    Người này nổi tiếng vì công danh hơn là phong nguyệt tình trường, tính tình trái lại thành thật hơn so với những người khác.

    Trong tiệc rượu, Dương Trần đưa mắt ra hiệu cho Thất Nương rồi mượn cớ ra ngoài sương phòng.

    Nàng cảm thấy ngạc nhiên, song ở nơi đông người thế này cũng không sợ hắn giở trò, theo sau ra ngoài hít thở thoáng khí.

    Dương Trần nhìn thấy Thất Nương liền từ trong tay áo lấy ra một phong thư, nói thẳng: “Thừa tướng đại nhân rất muốn được gặp Lưu tiểu thư một lần.”

    Thất Nương rút thư bên trong ra, trong thư đại khái nói Thất Nương hiền lương là giai ngẫu mọi nam tử trong thiên hạ đều mơ ước, Tô phủ rất muốn cùng Lưu phủ chậm rãi kết thông gia.

    Thất Nương trong lòng biết cha bên ngoài đều uyển chuyển từ chối tất cả những lời cầu hôn, Tô Văn lại nghĩ đưa đến tay nàng ở đây.

    Nhưng tất cả mọi người đều biết con của ông ta đã có người yêu thích, cư nhiên còn muốn cầu thân cô nương nhà khác?

    Dương Trần nhìn Thất Nương đọc xong thư, nói: “Chỉ cần Lưu tiểu thư đồng ý, không cần lo lắng Tô công tử, nếu không có chuyện gì bất ngờ, nội trong tháng này Tô công tử sẽ trở lại Tô phủ, đến lúc đó đại nhân sẽ lập tức đến Lưu phủ cầu thân.”

    Thất Nương nghe hắn khẳng định chắc chắn như vậy, trong lòng biết rõ Tô Văn nhất định có thủ đoạn gì đó ép được Tô Di Ca vào khuôn phép, cuối cùng Cẩm Sắt phường cũng có thể chuyển nguy thành an, nàng mỉm cười nói: “Đại nhân chê cười rồi, tuy nói có thể cùng Tô công tử kết làm cây liền cành là tâm nguyện của mọi cô nương của Long Thành, nhưng mọi người đều biết lòng hắn sớm đã có người yêu, trong mắt hắn sao còn có thể có người khác? Có câu dưa chín ép không ngọt, dù có gả cho hắn ngày sau chỉ sợ…”

    Dương Trần nói: “Lấy trí tuệ của Lưu tiểu thư còn sợ tương lai không có được yêu thương của Tô công tử sao? Lưu tiểu thư phải hiểu rõ, hiện này rể hiền tốt nhất ở Long Thành không ngoài hai nhà Tô, Hạ, Lan Thuyền dù hắn đối với cô nương tốt đến đâu, vị trí chính thê cũng không đến lượt cô, mà gả cho Tô gia thì sẽ là Tô phu nhân danh chính ngôn thuận.”

    Nếu Thất Nương thật sự sinh ra lớn lên trong thế giới này, đúng là không dễ chống cự lại được cám dỗ như vậy.

    Cho nên nàng cũng làm bộ như suy nghĩ cân nhắc, không một lời từ chối ngay lập tức.

    Ăn xong cơm, nàng trở về nhà, còn chưa ngồi vào ghế thì đã nhận được người đưa đến lời nhắn của nhị tỷ, nói nàng tìm cơ hội đến Cẩm Sắt phường một lần.

    Nàng vì cùng Hạ Lan Thuyền “bồi dưỡng” cảm tình, một thời gian dài đã không đến Cẩm Sắt phường, có lẽ Nhị tỷ đã nghe được chuyện nàng và Hạ Lan Thuyền nên lo lắng.

    Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng gõ cửa, đã đến giờ hẹn cùng Văn Ngọc Hổ.

    Thất Nương mở cửa sổ, quả nhiên là hắn.

    Một lát sau, hai người đã ngồi sóng vai trên nóc nhà ngắm sao.

    Văn Ngọc Hổ nói: “Hôm nay nàng cùng Hạ Lan Thuyền đi nghe kể chuyện?”

    Nghe ghen tuông trong lời hắn, Thất Nương cười: “Tin tức của huynh linh thông quá đấy, mới chuyện chiều nay mà chưa qua đêm huynh đã biết.”

    “Phó Cầm Tâm tìm A Đang nói.” Hắn trực tiếp dứt khoát hỏi: “Thất Nương, nàng rốt cục muốn làm gì? Mỗi ngày đều cùng Hạ Lan Thuyền cùng ra cùng vào.”

    Hắn cố biểu đạt ra nghi ngờ trong lòng: “Ta không thích nhìn nàng cười với hắn, không thích nàng tốt với hắn, rất nhiều cô nương thích hắn, ta sợ….” Sợ nàng cũng động tâm với hắn.

    Văn Ngọc Hổ hơi nghiêng đầu liền nhìn thấy Thất Nương cười với hắn thật ngọt ngào, đang nói liền chững lại…Hắn biết ham muốn chiếm giữ Thất Nương của mình càng ngày càng mạnh, nếu là trước đây cô gái đó chỉ cần nói không, hắn tuyệt đối sẽ không nửa phần miễn cưỡng, nhưng lúc này đây, hắn thực sự không muốn buông tay, mấy ngày này nhìn bọn họ cùng nhau, trong lòng thực sự có hoảng sợ.

    “Ưm, Ngọc Hổ,” Lần đầu tiên gọi hắn như vậy thật có chút không được tự nhiên, “Huynh thích ở ta điều gì? Huynh quen biết ta lâu như vậy, hẳn là biết ta không có ôn nhu như vẻ bề ngoài, ta vừa ương bướng lại dễ thù oán, người nào đắc tội với ta sẽ bị ta trả thù, ta vừa ích kỷ lại hay bao che, người nhà làm sai điều gì cũng chỉ ta có thể phạt… Từ mỗi điểm mà nói, ta đều không giống như lựa chọn tốt để làm đương gia chủ mẫu, huynh thích ta điều gì?”

    “Những điều này ta đều biết,” lúm xoáy trên má Văn Ngọc Hổ như ẩn như hiện, “Nàng…. nàng dùng cách của mình để bảo vệ người nhà, nàng không giống các thiên kim tiểu thư chỉ có thể dựa vào người khác, trái lại nàng sẽ là hậu thuẫn vững chắc cho người nhà ở thời điểm họ cần đến nàng nhất.

    Về phần thích nàng điều gì.” Hắn gãi đầu nói, “Ta cũng không biết, chỉ biết là không thấy nàng ta sẽ nhớ, thấy người khác chạm vào nàng ta đã muốn đánh hắn.”

    Thất Nương bật cười, ánh mắt dịu dàng của nàng dừng lại trên mặt hắn: “Huynh tốt hơn hắn nhiều.”

    Nàng đưa tay nắm chặt tay hắn: “Trong lòng ta, huynh so với Hạ Lan Thuyền tốt hơn gấp trăm lần.” Điểm nào của hắn có thể so sánh với huynh chứ!

    Đây là Văn Ngọc Hổ lần đầu tiên nghe Thất Nương nói ra tâm ý với mình, mắt lập tức sáng lên, tình cảm nồng nàn trong đôi con ngươi lấp lánh sáng ngời kia cơ hồ như lạc sâu vào linh hồn hắn. “Vậy nàng đồng ý gả cho ta!”

    Hắn so với Hạ Lan Thuyền tốt hơn chẳng khác nào có thể gả cho hắn, đây là logic gì vậy?

    Nhưng Thất Nương không thể dời tầm mắt, trong mắt hắn đang nhìn chăm chú dường như tràn đầy mê hoặc kỳ lạ, giống như ánh mắt Sa lang khi đang chuẩn bị vồ mồi.

    Không thể nói rõ là ai bắt đầu trước, môi của bọn họ chạm nhau, tâm và tâm liền tương thông, đã không thể phân ra đâu là chủ động đâu là phụ thuộc… bất quá ai trước thì có hề gì? Thất Nương dường như than khẽ.

    Không ai phát hiện, trong đêm mông lung, trên nóc nhà có một đôi tình nhân đang say đắm..



    Minh Nguyệt ngủ không yên, nghe nói đến chuyện Thất Nương và Hạ Lan Thuyền, hai ngày nay không thể ngủ ngon.

    Nàng trở mình một cái, dường như nghe thấy tiếng Thất Nương gọi Nhị tỷ…

    “Nhị tỷ.” Lần này thì nghe được rõ ràng, đúng là tiếng Thất Nương, nàng kinh ngạc bật dậy, phủ thêm áo khoác đi ra mở cửa, thấy Văn Ngọc Hổ đưa Thất Nương vào phòng.

    “Ta ở ngoài cửa chờ nàng.”

    Minh Nguyệt là người sáng suốt, liếc mắt đã nhìn ra ăn ý giữa Thất Nương và Văn Ngọc Hổ.

    Không phải nói Thất Nương và Hạ Lan Thuyền ở cùng một chỗ sao? Sao có vẻ như Thất Nương thích là hắn? Minh Nguyệt trong lòng băn khoăn.

    “Huynh ấy là đại ca của Văn Ngọc Đang, chuyện của chúng ta muội đều kể cho huynh ấy nghe, muội tin tưởng huynh ấy.” Thất Nương nói trước.

    “Như vậy tin đồn đều là giả phải không? Thất Nương, muội căn bản là không thích Hạ Lan Thuyền, lẽ nào… Muội vì báo thù cho Ngũ Nương nên mới…. Ta sớm nên nghĩ đến..” Nhìn Thất Nương tỏ ra cam chịu, nàng thở hổn hển: “Muội sao có thể lỗ mãng như vậy? Hiện giờ muội đã là thiên kim nhà giàu, nghĩ rằng không có gì không tốt, muội thật muốn gả cho Hạ Lan Thuyền làm tiểu thiếp sao? Đừng nói dù làm chính thê ta cũng không đồng ý, huống chi là tiểu thiếp…”

    Thấy nàng nóng lòng, Thất Nương vội nói: “Nhị tỷ, nghe ta nói, đây không phải ta chủ động trước.” Nàng kể Hạ Lan Thuyền đầu tiên trêu chọc nàng thế nào, “Là hắn cho ta cơ hội, cho nên ta mới tương kế tựu kế nghĩ nên báo thù cho Ngũ tỷ.”

    Minh Nguyệt kiên quyết nói: “Chuyện báo thù để ta, muội đừng nhúng tay vào nữa.”

    “Nhị tỷ, tỷ báo thù thế nào? Giết hắn sao? Hạ gia gia nghiệp to lớn, nếu tỷ thật giết hắn liệu còn mạng mà sống không? Làm như vậy vì một kẻ vô tình đáng giá sao?”

    Minh Nguyệt nghi hoặc nhìn nàng: “Vậy muội nói làm sao bây giờ?”

    “Hắn năm đó đối xử với Ngũ tỷ thế nào, ta liền làm như thế với hắn, hắn năm đó hại Ngũ tỷ danh dự bị phá hủy trước bao nhiêu người, ta dù không làm được như vậy, cũng phải khiến hắn _ mất hết thể diện!”

    “Nhị tỷ chờ đi, sẽ không lâu nữa đâu!”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57

    Thất Nương sau đó càng nhiều lần cùng đi chung với Hạ Lan Thuyền, khiến bên ngoài trông có vẻ như tình cảm giữa hai người không ngừng tăng tiến.

    Sau đó nàng lại lôi thêm người xuống nước – Văn Ngọc Đang Văn tiểu thư, hai người cùng đi giờ biến thành ba người cùng đi.

    Cho nên hiện tại người người đều nói thế tử Triêu Huy thân vương không còn cơ hội.

    Lại trông Thất Nương cùng Văn Ngọc Đang ở ngoài xưng nhau tỷ muội, xem ra cùng gả vào Hạ gia cũng chỉ ngày một ngày hai nữa thôi.

    Ngày hai mươi ba tháng sáu này, là đại thọ sáu mươi của Chí Hoàn vương gia.

    Chí Hoàn vương gia là hoàng thúc của đương kim hoàng đế, nghe nói năm đó hoàng đế còn là Lục hoàng tử phải dựa vào Chí Hoàn vương gia hết sức ủng hộ mới may mắn ngồi được lên ngai vàng, cho nên đương kim hoàng đế đối với ông ta cực kỳ kính trọng và yêu quý.

    Ngày sinh của ông ta ai dám không đến, vì vậy quan viên khắp nơi đều nhất tề đến chúc mừng, ngay cả thế tử Triêu Huy thân vương Lý Mộ cũng tự mình đưa lễ vật đến.

    Loại náo nhiệt này các nàng đương nhiên muốn đến xem, Thất Nương cùng Văn Ngọc Đang đi theo Văn Chiến vào Hoàn Vương phủ chúc thọ.

    Trong Hoàn vương phủ đông nghịt người hầu cùng tân khách, cũng may đất trong vương phủ rộng gần trăm mẫu, không lo không có chỗ đặt chân.

    Các nàng theo Văn Chiến tặng lễ vật xong, được tỳ nữ dẫn đến nơi dành cho khách nữ ngồi.

    Hôm nay vì tân khách rất nhiều nên tiệc rượu được đặt ở đại hoa viên trong khu hậu trạch.

    Đèn hoa được treo khắp nơi trong vườn, tỏa sáng như ban ngày.

    Trước vườn còn có vũ cơ biểu diễn, trong vườn đặc biệt bố trí nơi khách nam, nữ tách xa, nữ tử ngồi bên này y phục và trang điểm xinh đẹp khiến người người đều chú ý, thỉnh thoảng lại có người bên nam khách chỉ trỏ bình phẩm…

    Thất Nương cùng Văn Ngọc Đang hai người ngồi tán phét với nhau, phong thái mỗi người một khác, tự nhiên đặc biệt nổi bật lên giữa đám đông người.

    Hai người đang nói chuyện vui vẻ, bỗng nghe thấy bên cạnh có ai đó nói: “Người ta tỷ muội tình thâm mà, làm tiểu thiếp dĩ nhiên phải gả một chỗ thôi.”

    Hai người quay đầu nhìn, liền thấy đám Giang Tĩnh ánh mắt căm hận.

    Không thèm nói gì, hai người quay đầu tiếp tục tán gẫu.

    Tống Lộ Nhi lại nói: “Cho nên nói vũ phu chính là vũ phu, dù mặc long bào cũng không thành được thái tử, đừng nhìn có người cạo râu đi liền trông giống người thường, vẫn là vũ phu thôi… chỉ biết lăn lộn cùng đám hạ đẳng, đúng là muội muội loại nào thì sẽ có ca ca dạng đó!”

    Văn Ngọc Đang nổi giận.

    Hai ngày trước, Tống Lộ Nhi đi dạo phố thì bị một người tàn tật không cẩn thận làm rớt sữa đậu nành vào giày, ả giận dữ sai gia nô xông vào đánh người ta gần chết, nếu không phải nhờ Văn Ngọc Hổ gặp được ngăn cản, có lẽ người đó đã chết.

    Nếu không phải ả là nữ, Văn Ngọc Hổ đã đánh ngay cho một trận tại chỗ.

    Sau đó Văn Ngọc Hổ có nói qua với Thất Nương, người này nguyên xuất thân từ Hắc Giao quân, bị thương thành tàn tật trên chiến trường nên mới xuất ngũ về nhà, cho nên Văn Ngọc Hổ nhanh chóng giúp hắn tìm thầy thuốc chữa trị.

    Người ta vì bảo vệ đất nước mà tàn phế, ả vì việc nhỏ mà suýt nữa thì lấy mạng người ta, bây giờ còn dám ở đây nói mát mẻ!

    Thất Nương nhanh tay giữ Văn Ngọc Đang, thấp giọng nói: “Đây là lễ mừng thọ của Chí Hoàn vương gia, là Hoàn vương phủ, không nên gây loạn.”

    Văn Ngọc Đang cố nén tức giận, tay nắm lại phát đau.

    Thất Nương nhìn Tống Lộ Nhi lạnh lùng nói: “Nếu Tống tiểu thư là loại thượng đẳng, dĩ nhiên là không muốn ngồi cùng chỗ với người hạ đẳng như chúng ta.. Mời đi chỗ khác!”

    Tống Lộ Nhi cười nhạo xoay người rời đi, Giang Tĩnh bỗng nhiên quay lại mở miệng: “Bách Hoa Yến nửa tháng nữa, Lưu tiểu thư có tham gia không?”

    “Ta tham gia hay không có liên quan đến Giang tiểu thư sao?” Thất Nương không thèm nói rõ.

    Giang Tĩnh phất tay áo ngồi vào bàn gần đó.

    Bách Hoa Yến là thịnh yến chọn người đẹp ở Long Thành mỗi năm được tổ chức một lần, do những nhà giàu có quyền thế bỏ vốn tổ chức, nơi tiến hành cũng do các nhà quyền thế thay phiên nhau cung cấp.

    Nói là thịnh yến chọn người đẹp, kỳ thực chỉ giới hạn trong đám quý nữ thượng lưu, những cô nương nhà nghèo ngay cả thiệp Bách Hoa còn không nhận được, sao có thể đi vào Bách Hoa Yến!

    Nghe nói Hạ Lan Nhị ba năm đều đứng đầu Bách Hoa yến, năm ngoái đạt giải nhất xong nàng tuyên bố không tham gia Bách Hoan yến nữa, thảo nào năm nay các tiểu thư đều rục rịch chuẩn bị.

    Giang Tĩnh bất luận dung mạo hay dáng người, y phục, được cho là nổi bật nhất trong đám tiểu thư giàu có ở Long Thành.

    “Ả cư nhiên lại hỏi ngươi tham gia không? Hừ, ả là lo ngươi đoạt mất danh tiếng của mình đấy mà!” Văn Ngọc Đang còn chưa hết giận, nghiến răng nghiến lợi nói. “Tống Lộ Nhi khinh người quá đáng, có cơ hội ta sẽ đánh vỡ miệng ả. Quách đại ca bị thương đến như vậy, Quách đại tẩu đau lòng bao nhiêu. Nữ nhân thối này còn không biết hối cải.” Quách đại ca nàng nói là người bị Tống Lộ Nhi đánh, nàng cũng đã từng theo ca ca đi thăm bệnh.

    “A Đang.” Trong mắt Thất Nương lóe ra những tia sáng kỳ dị, “Nếu đám nữ nhân này mà đứng đầu Bách Hoa Yến, không bằng ngươi đi tham gia, đoạt danh hiệu đứng đầu đi.”

    “Ta?” Văn Ngọc Đang giật mình nói, “Ta thô lỗ thế này sao có thể? Nếu ngươi đi còn có cơ hội.” Nàng sẽ không tham gia Bách Hoa yến.

    “Bách Hoa yến, dĩ nhiên là hoa gì cũng có, ngươi bộ dáng còn xinh đẹp hơn ta, ai nói không thể chứ?”

    Thất Nương đang muốn kích cho Văn Ngọc Đang tham gia Bách Hoa Yến, lúc này nhạc công đều dừng lại, hoa viên đang náo nhiệt bỗng nhiên yên lặng hẳn.

    Quay đầu nhìn ra lối vào vườn, một đám người sang trọng mặc hoa phục vây quanh một ông già đi vào.

    Ông già này thân hình cao lớn béo tốt, đầu đội mũ cao, trên mũ khảm một viên minh châu to hơn quả nhãn, thân mặc giao bào hoàng đế ban, trên thắt lưng khảm một loạt bạch ngọc dương chi, trên áo bào lại thêu kim tuyến đính trân châu, thoạt nhìn xa hoa quý phái không gì sánh được.

    Chí Hoàn vương gia đến rồi.

    Bên cạnh ông ta có một nữ tử mặt che sa tay ôm huyền cầm, đúng là Ôn Ôn đang giả làm Cao Nguyệt.

    Lời mời của Chí Hoàn vương gia Ôn Ôn không thể không đến, đây cũng là một trong những nguyên nhân Thất Nương hôm nay không đến không được.

    Mọi người thấy Ôn Ôn đến, không khí liền lập tức nóng lên, đây là Ôn Ôn ở Long Thành lần đầu tiên rời khỏi Cẩm Sắt phường.

    Chí Hoàn vương gia ngồi vào ghế đã chuẩn bị sẵn của mình, những người còn lại cũng ngồi vào vị trí.

    Ngồi gần ông ta đều là vương tử hoàng thân quốc thích của hoàng tộc Long Giao, Lý Mộ cũng ngồi vào một ghế.

    Hạ Lan Thuyền vẫn ngồi cùng bàn với đám Tiền Kiều.

    Chí Hoàn vương gia đầu tiên nâng chén lên trước mọi người: “Các quý khách đã yêu quý, đến tham gia đại thọ của bản vương, mọi người hãy cứ tận hứng, không cần câu nệ bản vương.” Mọi người lại ầm ĩ lên, bầu không khí cũng thoải mái hơn nhiều.

    Ông ta lại nói: “Hôm nay may mắn mời được Cao Nguyệt tiểu thư, bản vương thực không thể chờ, mong được nghe một tiếng tiên âm.”

    Ôn Ôn biết ý, chậm rãi ôm đàn bước đến đài biểu diễn, nhạc công cùng đám vũ cơ vội vàng nhường chỗ, nếu không phải là đại thọ của vương gia, bọn họ sao có thể có may mắn này, hôm nay đúng là tam sinh hữu hạnh.

    Cầm nghệ của Ôn Ôn so với ngày lên đài đầu tiên đã khác, tiếng đàn của nàng tự tin và thản nhiên hơn, cao thấp uyển chuyển phảng phất như thấy được một cành mai không sợ lạnh lẽo, vươn mình đón gió hứng tuyết, một khúc “Mai Hoa tam lộng” cho nàng đàn dường như có thể thấy được kỳ cảnh.

    Thất Nương mỉm cười, xem ra hai lần lên đài thành công khiến Ôn Ôn tự tin hơn, buông lòng ra nàng sớm muộn cũng sẽ trở thành một đời danh gia cầm nghệ.

    Một khúc đàn xong, mọi người đều si mê.

    Một lát sau, Chí Hoàn vương gia nói: “Hay! Quả nhiên có thể xưng là tiên âm, bản vương đã đáp ứng Cao Nguyệt tiểu thư chỉ cần đàn xong một khúc sẽ đưa Cao Nguyệt tiểu thư về Cẩm Sắt phường, ngoài ra mọi người không được gây khó dễ.

    Còn nữa, Cao Nguyệt tiểu thư phải chuyên tâm viết khúc, các ngươi không có việc gì không nên đi quấy rối nàng.” Có được lời này, sau này sẽ không ai dám đi khó xử Ôn Ôn nữa, Thất Nương thở phào, đây đúng là giúp Ôn Ôn dán bùa hộ mệnh.

    Ôn Ôn đi rời, nhạc công lại đàn tấu hăng say, khách nhân khác cũng bắt đầu lần lượt đến chúc rượu Chí Hoàn vương gia.

    Thất Nương lại bắt đầu dụ dỗ Văn Ngọc Đang tham gia Bách Hoa Yến, còn chưa nói xong, chợt nghe một góc hoa viên có lộn xộn, mọi người đều đứng dậy nhìn.

    Lý Mộ trầm giọng quát: “Vưu Tiên, đây là đại thọ của Chí Hoàn vương gia, ngươi dám làm loạn?”

    Bên kia đi ra một thanh niên nói: “Thuộc hạ không dám!” Người này hai mắt hữu thần, nhìn qua có vẻ hung hãn đáng sợ, chính là thủ hạ của Lý Mộ.

    Lý Mộ lại hét: “Vậy ngươi huyên náo cái gì?”

    Vưu Tiên nói: “Thuộc hạ chỉ là luận võ với Vương phó tướng, có một chút tranh chấp thôi.”

    Văn Chiến đứng dậy quát: “Vương Liên Thắng, ngươi dám làm loạn?”

    Một người đàn ông cao lớn ngăm đen không phục nói: “Tiểu tử này nói Hắc Giao quân chúng ta không bằng Tây Lũng Tinh quân của bọn họ, đây không phải khinh Long Giao vương triều ta không người sao? Khinh thường Hắc Giao quân chúng ta sao?”

    Vưu Tiên không kiêu ngạo không siểm nịnh khoanh tay đứng: “Vưu Tiên có chút nói quá.”

    “Tiểu tử gan lắm.”Văn Chiến không giận chỉ cười, “Ta phải xem xem Tây Lũng Tinh quân các ngươi làm thế nào mà thiên hạ vô địch?”

    Ông ta quay lại nói với Chí Hoàn vương gia: “Đầu tiên phải xin lỗi vương gia một tiếng, còn thỉnh vương gia thứ lỗi, Văn Chiến muốn mượn nơi này của vương gia một lát.”

    Việc này liên quan đến quốc uy, ngay cả Chí Hoàn vương gia cũng giận dữ, hừ một tiếng: “Ngươi cứ dùng, ta cũng muốn xem Hắc Giao quân của chúng ta có phải không chịu nổi một kích hay không.”

    “Vương Liên Thắng, ngươi tiếp tiểu tử này!” Văn Chiến nói.

    Những người còn lại không dám ồn ào, tự động giãn ra thành một bãi trống, không khí bỗng trở nên căng thẳng.

    “Chờ chút.” Lý Mộ nói, “Xin vương gia cho phép tiểu vương nói mấy lời.”

    Thấy Chí Hoàn vương gia im lặng, Lý Mộ liền hỏi: “Vưu Tiên, ngươi nói những lời đó có lý do gì không?”

    Vưu Tiên gật đầu nói: “Hai ngày trước, Vưu Tiên nhìn thấy một vị tiểu thư bên đường sai gia nô đuổi đánh một hán tử tàn tật, sau mới biết hán tử này trước đây là quân nhân trong Hắc Giao quân, vì bị thương tàn tật nên mới xuất ngũ về nhà.

    Tiểu Vương gia, Tinh quân chúng ta ở trong nước, đi đến đâu mà không được người người tôn kính, có từng bị đối xử như vậy?.. Huống chi lại là bị thương ra khỏi quân ngũ, phải được hậu đãi, mà quân nhân Hắc Giao quân lại bị một người đàn bà ức hiếp, đúng là Tinh quân chúng ta chưa bao giờ trải qua..”

    Mọi người á khẩu không ai nói được, mà trong đám người, Tống Lộ Nhi mặt cắt không còn giọt máu.

    Văn Ngọc Đang đứng một bên cười nhạt – báo ứng đến đúng thật là nhanh!
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58

    Long Giao vương triều luôn trọng văn khinh võ, mà Tây Lũng quốc từ mười năm trước khi tân hoàng mới đăng cơ đã có ý định cải cách, tân hoàng được cha của hoàng hậu là Tiêu thái úy ủng hộ, mấy năm qua cải cách lại nội quy quân đội, lấy quân công xét tước vị, địa vị quân nhân xưa nay chưa từng được như bây giờ.

    Văn Chiến đối với việc này sớm đã âm thầm lo lắng, từng tấu lên đương kim hoàng thượng mong nước mình cũng có thể cải thiện, bất đắc dĩ lại là lúc quan văn đang nắm nhiều quyền thế, bọn họ sợ địa vị của mình bị hao tổn đều tỏ ra phản đối, đề nghị của lão không được ủng hộ, chỉ có thể bỏ đấy.

    Những chuyện này tạm thời không nói đến, dù Long Giao vương triều có trọng văn khinh võ thế nào nhưng quân uy mỗi quốc gia luôn luôn là thực lực và thể diện của đất nước, hiện giờ có chuyện như vậy, lại còn trước mặt kẻ ngoại bang, thực không khác gì bị tát ngay trước mặt người, đừng nói Văn Chiến, Chí Hoàn vương gia mặt đã biến sắc đầu tiên: “Lại có chuyện này? Là tiểu thư nhà nào?”

    Bên cạnh ông ta, một người ghé vào tai nói thầm mấy câu, ánh mắt sắc bén của ông ta đảo qua đám đông, Tống Lộ Nhi chạm phải ánh mắt đó, thân mình run lên, đầu cúi gằm xuống không dám ngẩng lên.

    Lý Mộ khiển trách Vưu Tiên: “Đây là quốc sự Long Giao, sao đến lượt ngươi lắm miệng?” rồi quay đầu cười nói, “Vưu Tiên làm việc không đúng mực, tiểu vương quản người dưới không nghiêm xin chịu tội với Vương gia cùng các vị. Vưu Tiên, còn không mau thỉnh tội với Vương gia?”

    Vưu Tiên không dám cãi, lập tức hướng Chí Hoàn vương gia chịu tội, nhưng trong mắt hắn đắc ý vẫn không chút che đậy, mọi người đều thấy rõ ràng, đám người Vương Liên Thắng lại càng tức nhưng đành chịu không làm sao được.

    Lúc này Văn Ngọc Đang đứng ra nói: “Tây Lũng Tinh quân nếu uy vũ như vậy, Thế tử điện hạ có thể cho phép ta được thấy phong thái của Tinh quân quý quốc hay không? Trông vị Vưu đại ca này nhất định là tinh anh trong Tinh quân, không bằng…”

    Dưới tình thế này, nếu do đám Văn Chiến khiêu chiến không khỏi bị ngờ là cố tình khiêu khích, nhưng Văn Ngọc Đang mở miệng thì lại khác, người ta sẽ chỉ cho là con gái không hiểu chuyện tò mò mà thôi.

    Văn Chiến mừng rỡ, thầm nghĩ vẫn là con gái hiểu lòng cha, giả vờ trách mắng: “Ngươi con gái con đứa biết cái gì…”

    Chí Hoàn vương gia đều hiểu rõ, thuận chuyện cười nói: “Tiểu cô nương nhà nào chẳng thích ngắm anh hùng, bản vương cũng muốn nhìn thử, không bằng để bọn họ thử xem, cũng góp vui cho mọi người luôn, thế nào?”

    Lý Mộ cũng không chối từ, cười nói: “Chuyện này có gì không được? Để Vưu Tiên góp vui giúp Vương gia một chút, Vưu Tiên trong Tinh quân được xưng là Mãnh Hổ dũng sĩ, có lẽ võ nghệ của hắn có thể gắng gượng lọt được vào mắt các vị.”

    Văn Ngọc Đang khẽ nói với Thất Nương: “Nguy rồi, cái tên Mãnh hổ dũng sĩ này địa vị thế nào đây, sắc mặt cha ta không tốt lắm, có vẻ như Vương đại ca chưa chắc đã là đối thủ của tên Vưu Tiên này.”

    Lần tỷ thí này nói là góp vui, nhưng ai cũng biết nếu Vương Liên Thắng thất bại, cũng chính là Hắc Giao quân thất bại, không phải trò đùa.

    Chuyện này thật là có chút khó giải quyết, Thất Nương nhíu mày nhìn tháng qua Lý Mộ, nếu như hết thảy chuyện này đều là hắn đã tính toán, vậy người này thực không đơn giản, tuổi còn nhỏ đã có tâm kế như thế, về sau..

    Nàng chợt nhớ lại một việc, nói với Văn Ngọc Đang: “Ngươi không phải vẫn nhớ nhung đến cây cung của hắn hay sao? Bây giờ chính là cơ hội tốt đã đến đây…” Thất Nương nhỏ giọng thì thầm vào tai nàng, Văn Ngọc Đang mặt mày liền trở nên rạng rỡ, “Vậy đúng là nhất cử lưỡng tiện.”

    Mọi người cách ra khỏi bãi trống, Vương Liên Thắng hơi cắn môi thầm nghĩ, bất luận Vưu Tiên kia có phải là Mãnh Hổ thực không, hắn đều không thể bại, nếu không sau này Hắc Giao quân sao còn có thể ngẩng đầu lên trước mặt ai được nữa…

    “Chậm đã!” Mọi người nhìn lại, liền thấy Văn Ngọc Đang cười nhẹ nhàng nói: “Đây là đề nghị của ta, sao có thể để Vương đại ca thay mình lên đài được, vậy chẳng phải thế tử điện hạ coi thường võ nghệ Văn gia ta?”

    Văn Ngọc Đang liếc mắt nhìn cha một cái, Văn Chiến đã hiểu ý, nếu là Văn Ngọc Đang ra mặt, cho dù bại nhiều nhất cũng chỉ là nàng mất mặt, không liên quan gì đến Hắc Giao quân.

    Lão làm ra vẻ bất lực: “Tiểu nữ bị bà vợ ở nhà làm cho hư rồi, trước mặt vương gia cũng dám làm càn như vậy.”

    Chí Hoàn vương gia là ai, sao có thể không nhìn ra trò bịp của bọn họ? Ông ta biết thời thế ha ha cười nói: “Không sao không sao, mở cửa ra hổ nữ, ta từng nghe nói Văn gia tiểu thư võ nghệ siêu quần, vừa nhìn là biết có phong thái của phụ thân hay không rồi.”

    Mọi người đều ngốc, cha con họ Văn đây là muốn diễn kịch gì? Ngay cả Chí Hoàn vương gia cũng cho phép nữa!

    Văn Ngọc Đang mừng rỡ nói: “Thế tử điện hạ, nếu là ta thắng, ngươi đem cây cung của mình đưa ta được không?”

    Người ngoài nghĩ thầm, thì ra nàng là muốn cái đó, Lý Mộ lại không biết nên khóc hay cười, hắn thật vất vả mới bày ra được cục diện này lại bị hóa giải như vậy, cười khổ nói: “Văn tiểu thư nếu muốn cây cung đó, tiểu vương tặng là được rồi, không dám để cho tiểu thư bị sơ xuất gì.”

    Văn Ngọc Đang mếu máo: “Vô công không nhận lộc, ngươi là coi thường võ nghệ Văn gia ta sao? Tóm lại ta thắng ngươi đưa cây cung kia cho ta, ta thua ngươi nói ngươi muốn gì?”

    Thất Nương chen vào nói: “Thế tử điện hạ nhất định là nghĩ cho ngươi, dù sao nam nữ khác biệt… Vạn nhất đụng đụng phải chỗ nào không nên đụng cũng không hay ho, ngươi nếu nhất định muốn cây cung kia, hay là tỷ thí bắn tên đi được không?”

    Văn Ngọc Đang sớm đã chờ những lời này, vội nói: “Ý kiến hay lắm, vậy thi bắn tên đi.”

    Lý Mộ không cách nào từ chối được nói: “Nếu đã như vậy, tiểu thư thua thì có thể theo cùng tiểu vương du hồ một ngày được không?”. Hắn không thừa thế mà đòi hỏi về chuyện cưới gả của Văn Ngọc Đang, yêu cầu như vậy cũng coi như hợp tình hợp lý, những người khác nhìn hắn lại có mấy phần hảo cảm.

    Vưu Tiên hỏi phải thi như thế nào, Thất Nương nhớ đến mấy màn biểu diễn phi dao trong rạp xiếc, hình dung lại một lượt rồi nói: “Các ngươi bắn dọc theo hình một người, tức là không tổn thương đến người đứng mà khoảng cách tên vẫn gần người đó nhất, trên bia ai nhiều tên mà lại chuẩn thì thắng.”

    Mọi người nghe thấy đều hưng phấn, vậy còn có chút đáng xem! Chí Hoàn vương gia gật đầu, sai đi tìm tấm ván cửa, nói với tên người hầu bên cạnh: “Ngươi đến đấy đứng đi!”

    Thất Nương thoáng nhìn thấy người nọ tay run lên, trong lòng thấy hơi hối hận: Vưu Tiên là kẻ dũng mãnh trong Tinh quân, bắn tên với hắn mà nói tất nhiên đơn giản như ăn cơm uống nước, tài bắn cung của A Đang cũng có thể tin tưởng, nhưng…những điều này người khác không biết, người này tay chân run rẩy, vạn nhất lúc bắn tên cũng như vậy, chẳng phải chính mình đã hại tính mạng người ta hay sao?

    “Chờ chút!” Mọi người cho rằng nàng còn có đề nghị gì khác, lại nghe nàng nói: “Ý kiến này do ta đưa ra, người đứng làm bia dĩ nhiên phải là ta đến mới đúng.”

    Mọi người kinh ngạc!

    “Cung tiễn không có mắt, nàng là thân phận gì mà phải mạo hiểm như vậy.” Lý Mộ nói.

    Thất Nương liếc qua hắn một cái, nói với Vưu Tiên và Văn Ngọc Đang: “Cung tiễn không có mắt nhưng người có mắt. Ta tin tài bắn cung của hai vị.”

    Rồi quay đầu nghiêm trang nói với Chí Hoàn vương gia: “Đó là đề nghị của ta, sao có thể để người khác chịu thay ta được.” Người hầu kia lộ vẻ cảm kích.

    Thất Nương nghĩ thầm, vốn là ta sai, ngươi cảm kích gì chứ!

    Văn Chiến âm thầm gật đầu, nữ nhân như vậy mới xứng đáng vào cửa nhà ông ta chứ.

    “Đây vốn là bổn phận của nô tài, nếu những nô tài này không thể tận tâm vì chủ nhân thì còn dùng làm được gì chứ?” Đang đứng giữa đám người quan sát, Hạ Lan Thuyền bất ngờ lên tiếng, mọi người đều gật đầu cho là phải.

    Tuy nói loại quan niệm này trong xã hội phong kiến đã thâm căn cố đế từ lâu, nhưng Thất Nương nghe xong vẫn thấy trong lòng lạnh lẽo, nếu như nàng không được Lưu Trường Khanh thu làm nghĩa nữ, lúc này liệu có phải nàng cũng chỉ là một kẻ tôi đòi ngay cả tính mạng cũng không được bảo đảm?

    Nàng không nghĩ thêm, cười nói: “Thế nào, thế tử điện hạ khinh thường thiếp thân sao? Nữ tử Long Giao vương triều cũng không phải mỗi người đều chỉ biết đánh người trên đường.” Lần đầu tiên tự xưng thiếp thân, thật đúng là khó đọc.

    Tống Lộ Nhi vẫn cúi đầu thân thể chấn động, răng lại càng nghiến chặt.

    Chí Hoàn vương gia mặt hiện lên vẻ thưởng thức, hỏi: “Ngươi là tiểu thư nhà nào?”

    Thất Nương mỉm cười nhẹ nhàng: “Tiểu nữ họ Lưu, gia phụ trước đây từng giữ chức Thừa tướng…”

    Ông ta bừng tỉnh: “Thì ra ngươi chính là nghĩa nữ của Lưu Trường Khanh!”

    Ông ta lại thêm một lần quan sát nhân vật phong vân tại Long Thành này, khen: “Ừ… Lưu Trường Khanh quả nhiên thu được con gái tốt, được! Ngươi đến đứng bia, để cho người ta có thể nhìn thấy ngay cả nữ nhi của Long Giao vương triều ta cũng là hạng có can đảm có khí chất!” Ông ta đã mở miệng, người bên ngoài không thể nói thêm gì, dù Hạ Lan Thuyền trong lòng lo lắng cũng chỉ đành đứng một bên quan sát.

    Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, Thất Nương đứng ngay ngắn xong trước tấm ván cửa, nhìn mọi người mỉm cười nói: “Ta chuẩn bị xong rồi, xin mời hai vị!”

    Văn Ngọc Đang hướng Vưu Tiên cười nói: “Chúng ta đều dựa vào bản lĩnh cả, Vưu đại ca không cần nhường nhịn.”

    Hai người lắp cung tiễn, cùng ngắm bắn.

    “Hay!” Hai mũi tên một trái một phải bắn vào sát hai bên tai Thất Nương, mọi người lớn tiếng khen ngợi.

    Mũi tên thứ hai, tên thứ ba… chỉ cần Vưu Tiên bắn đến vị trí nào bên trái Thất Nương, Văn Ngọc Đang đều bắn đến đúng vị trí đó bên phải nàng, tất cả mọi người không ngờ tài bắn cung của Văn Ngọc Đang lại xuất sắc như vậy, không khí bỗng chốc trở nên khẩn trương, có người quá hứng khởi mà giơ nắm tay cổ vũ, hô to và hăng hái nhất tất nhiên là cha già nhà nàng không thèm để ý đến mặt mũi chi hết và đám anh em trong Hắc Giao quân dưới trướng lão.

    Lý Mộ cũng không ngờ Văn Ngọc Đang lại có tài bắn cung như vậy, xem ra có đấu nữa hai người cũng vẫn ngang sức ngang tài, không ai chiếm phần hơn.

    Đến mũi tên thứ mười, cũng là mũi tên cuối cùng đã cầm trong tay mỗi người, ai nấy đều nín hơi ngừng thở.

    Văn Ngọc Đang chợt mỉm cười, khắc cuối cùng tay nàng hơi nghiêng, mũi tên như chớp bắn ra, dưới cái nhìn ngơ ngẩn của mọi người, mạnh mẽ chẻ đôi mũi tên của Vưu Tiên rồi cắm phập vào bên trái Thất Nương.

    Đám đông reo hò hoan hô ầm ĩ rung trời, chiêu ấy của Văn Ngọc Đang khiến Lý Mộ và Vưu Tiên cùng lộ ra vẻ hoảng sợ – có thể chẻ đôi mũi tên trong không trung mà lại bắn vào bia không sai chút nào, tài bắn cung như vậy xuất sắc đến cỡ nào?

    Thất Nương cũng thở phào một hơi, nàng đến giờ trước ngực sau lưng mồ hôi đã đầm đìa, nếu không kết thúc chỉ sợ nàng cũng không đứng nổi nữa, tuy rằng nàng tin tưởng Văn Ngọc Đang mười phần, nhưng có ai đối với hai mũi tên cùng chĩa vào mình mà có thể không sợ chút nào?

    Lúc này khác với Cửu Trọng Môn lần trước, lần trước chỉ một mũi tên là xong, việc làm bia bắn tên thế này, đương nhiên thời gian càng dài áp lực tâm lý lại càng lớn.

    Thất Nương trong lòng cười khổ, nhưng là mình không nghĩ chu toàn, đương nhiên tự mình gánh chịu hậu quả. Lần sau ai cùng nàng có cừu oán nàng sẽ tiến cử người đó đến làm bia bắn tên mới được.

    Bất quá nàng có lòng tin đối với Văn Ngọc Đang không phải là không có nguyên nhân.

    Nhớ ngày nào đó nàng từng hỏi Văn Ngọc Hổ, nói Văn Ngọc Đang thèm nhỏ dãi cánh cung kia như vậy, tài bắn cung nhất định không tồi.

    Văn Ngọc Hổ đáp, không chỉ là không tồi, muội muội này của hắn từ nhỏ đã thích múa đao lộng kiếm, lại biết rõ nữ tử sức lực bất luận thế nào cũng không so được với đàn ông, nên nàng cố hết sức tập luyện thuật bắn cung, mà ở môn này lại được thiên phú trời cho vô cùng tốt… Theo mắt hắn xem thì, ở Long Giao vương triều, thuật bắn cung của nàng mà đứng hàng thứ hai thì không ai có thể đứng thứ nhất, có điều nàng là nữ tử không ra ngoài chiến trường bao giờ nên người ngoài không ai hay biết mà thôi…

    Có khẳng định như vậy của Văn Ngọc Hổ, nàng còn phải lo lắng gì nữa?

    Thế nhưng…Ô… Nàng vẫn nhũn cả chân ra rồi…
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59

    Trong tiếng hoan hô của mọi người, Chí Hoàn vương gia vỗ tay tán thưởng cười nói: “Quả nhiên là ngoạn mục tuyệt vời!”

    Văn Ngọc Đang hưng phấn ném cung, chạy đến bên Thất Nương ôm cổ nàng: “Thất Nương, cây cung kia là của ta rồi!”

    Thất Nương gật đầu: “Ta biết rồi, có điều phiền ngươi đứng lại đây cạnh ta.”

    Văn Ngọc Đang chẳng hiểu gì, đứng lại gần bên nàng hỏi: “Để làm chi vậy?”

    Thất Nương kéo tay vịn người nàng dựa mình lên, mỉm cười nhẹ với Chí Hoàn vương gia đang gật đầu hướng các nàng… Sau đó mới nghe tiếng Thất Nương nói rất khẽ: “Chân nhũn!”

    Văn Ngọc Đang ngẩn người, tiếng cười khanh khách chợt bật ra… Aaa! Đồ sĩ diện Thất Nương thật là khả ái nha!

    Một đôi thiếu nữ sóng vai nhau đứng cười như hoa mùa xuân, các nàng một người cười dịu dàng như hoa nhài trong gió, một người cười sang sảng như đóa thược dược mới hé nở, rõ ràng hai loại khác nhau nhưng lại giống nhau kỳ lạ như hai đóa hoa mọc ra từ chung một gốc cùng nhau xòe cánh, phong thái khác nhau lại có tự tin giống nhau, tựa như một bức tranh tuyệt đẹp thu hút tầm mắt mọi người… Vậy nên mọi người sau này có nhắc về buổi thịnh yến hôm ấy, khắc sâu trong trí nhớ ngoài cuộc tỷ thí kia thì chỉ nhớ rõ những thiếu nữ đó: tự tin của các nàng, dũng khí của các nàng, còn có…. nụ cười như hoa của các nàng.

    Lễ thọ của Chí Hoàn vương gia, người nở mày nở mặt nhất không phải là Văn Ngọc Đang, cũng không phải Thất Nương mà cư nhiên là Hạ Lan Thuyền, bởi vì…

    “Lan Thuyền, chúc mừng đôi tỷ muội xinh đẹp như hoa này cùng rơi vào Hạ gia nhà ngươi, đến đây, nói gì thì gì ngươi cũng phải làm một chén… Thực sự là cắt đứt hết mơ tưởng của đám bọn ta..” Tiền Kiều nâng ly rượu, cả đám người đang muốn kéo Hạ Lan Thuyền đến Cẩm Sắt phường uống hoa tửu.

    Uống một hơi cạn sạch, Tiền Kiều liếc hắn nói: “Ngươi còn có thời gian đi uống rượu cùng chúng ta nữa.”

    Dương Trần cười nói: “Người ta có mỹ nhân hầu bên cạnh, nào còn có thời gian đến cùng đám xú nam nhân chúng ta uống rượu.”

    Ai nấy nhất tề cười vang, cô nương ngồi tiếp khách bên Dương Trần cười như không thuận theo: “Cái đồ người chết này, coi chúng ta là cái gì? Cũng là xú nam nhân phải không?” Mọi người lại cười.

    La Trung Kim nói: “Nói đến mỹ nhân, ta phải nói với Tiền huynh điều này, ngươi nói Lưu gia tiểu thư bất quá chỉ là trông được, hôm qua thấy mới biết phong tư như vậy hạng người như Hồng Anh sao có thể sánh bằng? Hay mỹ nhân ngu ngốc Văn Ngọc Đang cũng nghe tiếng không bằng gặp mặt, nếu nàng là người ngu ngốc, nữ nhân trong thiên hạ chẳng phải đều là ngu ngốc hết sao.”

    Đừng nói La Trung Kim có suy nghĩ như vậy, ngay cả Hạ Lan Thuyền hôm qua nhìn cũng cảm thấy kỳ lạ.

    Cô nương Vân Vân kia hiếu kỳ hỏi: “Lưu gia tiểu thư so với Hồng Anh còn đẹp hơn sao? Còn các ngài nói Văn Ngọc Đang… vậy là có ý gì?”

    La Trung Kim than thở: “Nữ nhân như vậy, ngoại trừ muội muội của Lan Thuyền, đúng là hiếm thấy ở đời, một từ “đẹp” tục tằng sao có thể tả được các nàng, Lan Thuyền huynh thật là có phúc.” La Trung Kim trong giọng dường như tiếc nuối vô cùng.

    “Các nàng?” Vân Vân và Tiểu Như ngạc nhiên nhìn nhau, Tiểu Như hỏi: “Ngài là nói còn có Văn Ngọc Đang?”

    “La huynh nói không sai.” Tào Lăng nói, “Ta cứ tưởng Văn gia tiểu thư chỉ là một người thô tục, hôm qua thấy mới biết nữ tử còn có nhân vật như vậy! Tào Lăng ngôn từ thô vụng, không thể nói hết, chỉ có thể nói Văn gia tiểu thư cũng là nhân trung chi phượng, aiz, Trung Kim nói không sai, Lan Thuyền thật có phúc.”

    Dương Trần thăm dò: “Như vậy Lan Thuyền đã đưa sính lễ? Chẳng biết bao giờ được uống rượu mừng của Lan Thuyền đây nhỉ?”

    Thấy Hạ Lan Thuyền lắc đầu, La Trung Kim kêu lên: “Không phải chứ, ngươi còn chưa đưa sính lễ? Đến giờ tiểu thư hai nhà Lưu, Văn đã là đối tượng hướng tới của hầu hết các nam tử trong thành, ngươi không sợ bị người nhanh chân đến trước sao?”

    Hạ Lan Thuyền cười mà không đáp, tâm tư còn đang ở trên người thiếu nữ dũng cảm làm bia bắn tên kia… Nàng còn có bao nhiêu điều khiến ngươi ta ngạc nhiên nữa mà hắn còn chưa biết? Nếu như mẫu thân giống nàng, liệu bây giờ có thể còn sống không?

    Tô thừa tướng còn kịp, Dương Trần vờ cả giận: “Nhân phẩm của Lan Thuyền, ở Long Thành này ai có thể so sánh? Hắn còn sợ ai chứ? Bất quá, ta chỉ hiếu kỳ hai tiểu thư nhà Văn, Lưu lúc nào sẽ đồng ý gả, hay là ta mở cá cược đi, cược xem Lan Thuyền cầu hôn rồi, tiểu thư hai nhà Văn, Lưu lúc nào thì đồng ý gả, các ngươi có dám cược không?”

    Tiền Kiều cười nói: “Lấy nhân phẩm của Lan Thuyền, ta cá là sẽ lập tức đồng ý.”

    “Sao có thể nhanh như vậy, ta cá là ba ngày…”

    Minh Nguyệt nghe Tiểu Như nói lại, cười lạnh nói: “Bọn họ nghĩ thật đắc ý quá!”

    Tiểu Như kỳ quái nhìn nàng nói: “Lấy điều kiện của Hạ công tử, ta cũng cho rằng sẽ không quá ba ngày, hai tiểu thư nhà họ Văn, Lưu sẽ đồng ý gả, có gì sai sao?”

    Minh Nguyệt đang muốn nói, ngoài cửa một người nam nhân hoảng hốt lúng túng vội vã chạy đến nói: “Phu nhân không hay rồi, Liên lâu… Liên lâu đã xảy ra chuyện.”

    Khi Thất Nương chạy đến Cẩm Sắt phường, Tô Di Ca cũng đã đến.

    Thanh Liên nhào vào lòng Tô Di Ca, run rẩy nói: “Di Ca… Ta, ta rất sợ.”

    Tô Di Ca ôm Thanh Liên an ủi dỗ dành nàng mấy câu, mới ngẩng đầu lên hướng Thất Nương nói: “Nếu không phải Lưu tiểu thư cảnh báo, đưa Thanh Liên sớm đổi ra Liên lâu, chỉ sợ hôm nay Di Ca đã hối không kịp, Di Ca một lần nữa xin đa tạ tiểu thư.”

    Thì ra lần đó Văn Ngọc Hổ đưa Thất Nương đến tìm Minh Nguyệt, Thất Nương đã bảo Minh Nguyệt cảnh báo cho Tô Di Ca.

    Tô Văn tuy nói sẽ đối phó với Tô Di Ca, nhưng bọn họ dù sao cũng là cha con, Tô Văn dù sao cũng không thể thương tổn chính con của mình, nên Thất Nương đoán, người Tô Văn đụng đến có khả năng lớn nhất là Thanh Liên.

    Tô Di Ca nhận được cảnh báo, dưới sự trợ giúp của Minh Nguyệt, lén đưa Thanh Liên đổi ra khỏi Liên lâu.

    Hôm nay Định Lương Hầu Lý Cát đến Cẩm Sắt phường tìm cô nương, ngồi ở sương phòng chưa đến nửa khắc liền đi ra, nói muốn đi dạo trong vườn một chút, sau lại xông thẳng vào Liên lâu, trói hết đám người xông ra ngăn đón lại, lôi cô nương bên trong ra…

    Nghĩ đến nếu mình còn ở Liên lâu, người bị cường bạo sẽ chính là mình… Thanh Liên lại run lên, hướng Thất Nương thi lễ: “Tiểu thư ơn như tái tạo, Thanh Liên khó mà báo đáp, tuy Thanh Liên chỉ là một nữ tử tay trói gà không chặt, nhưng tương lai tiểu thư có điều gì sai bảo Thanh Liên tuyệt không từ chối.”

    Thất Nương nói: “Ngươi và ta cùng là nữ tử, cần gì đa tạ, chỉ đáng thương cho cô nương ở tại Liên lâu.” Thất Nương lúc đó chỉ đoán Tô Văn sẽ gây bất lợi cho Thanh Liên, không ngờ lại có kết cục như thế này.

    Định Lương Hầu Lý Cát là biểu đệ của đương kim hoàng thượng, thường ngày ăn chơi đàng điếm hoang dâm vô độ, Long Thành không ai không biết.

    Kẻ như vậy, nếu hắn thực sự cường bạo được Thanh Liên, dù là Tô Di Ca cũng không làm gì được, nghĩ xem, ai sẽ vì một nữ tử thanh lâu mà đắc tội với Định Lương Hầu?

    Minh Nguyệt từ ngoài tiến vào, nói với Tô Di Ca: “Tô thừa tướng phái người đến gặp công tử, công tử có gặp hay không?”

    “Đến nhanh thật, ở đây mới gặp chuyện không may đã có người đến rồi.” Ngoại trừ khóe miệng hơi nhếch lên biểu lộ ra chút giễu cợt, khuôn mặt tuấn tú của Tô Di Ca nhìn không ra tức giận chút nào, vẫn y nguyên một vẻ tao nhã.

    Hắn đứng lên cười nhạt với Minh Nguyệt: “Phu nhân xin dẫn đường.”

    Nhìn hắn rời khỏi phòng, Thất Nương đáy lòng lại xuất hiện cảm giác vô lực, cảm giác khi mà không thể thấy rõ được con người hắn, tựa như lần đầu tiên mới gặp vậy.

    Nếu không phải nàng mơ hồ cảm giác được phẫn nộ của hắn, nàng gần như đã cho là hắn căn bản không để ý đến Thanh Liên.

    Người này lòng dạ sâu không lường được, có lẽ, hắn mới đúng thực là hồ ly… Tô Văn rốt cuộc có biết chính xác con trai mình là người thế nào không?

    Tô Di Ca rất nhanh đã quay lại.

    Tô Văn cho người đến nói, chỉ cần Tô Di Ca đến Lưu gia cầu hôn, ông ta có thể cho Tô Di Ca lấy Thanh Liên làm thiếp, hôm nay nếu Thanh Liên không còn hoàn bích, có thể để nàng vào Tô gia đã là nhượng bộ lớn nhất của ông ta, ông ta còn uy hiếp, nếu Tô Di Ca còn không thỏa hiệp, Định Lương Hầu rất sẵn sàng nạp Thanh Liên làm thiếp.

    “Bọn họ giờ còn chưa biết người ở Liên lâu không phải Thanh Liên, nhưng về sau chúng ta phải làm gì đây?” Minh Nguyệt lo lắng hỏi.

    “Ta có một đề nghị.” Thất Nương nhìn thẳng vào mắt Tô Di Ca, mỉm cười: “Có điều không biết công tử có muốn nghe?”

    Tô Di Ca trong mắt cũng cười nói: “Cứ nói đừng ngại.”

    “Công tử nếu không ngại hợp tác với ta diễn ra một vở kịch cho lệnh tôn xem, như vậy đối với công tử và Thanh Liên cô nương đều có lợi.” Mà đối với nàng cũng tốt, thêm người có giá cạnh tranh có lẽ sẽ khiến Hạ Lan Thuyền để ý đến nàng nhiều hơn, sớm đến ngày kết thúc ân oán giữa họ.

    Tô Di Ca trong mắt lộ ra ánh sáng sắc bén: “Như vậy đối với Lưu tiểu thư có gì tốt?”

    Người này thực là nhạy bén, Thất Nương thản nhiên nói: “Ta muốn ngươi bảo hộ một người, ta muốn ngươi đồng ý với ta, sau này nếu nàng xảy ra chuyện gì, ngươi phải toàn lực dốc hết sức ra bảo vệ nàng chu toàn.”

    Tô Di Ca quay đầu nhìn Thanh Liên, trong ánh mắt lộ ra thương yêu không nói thành lời, gật đầu nói: “Được, chỉ cần ta còn ở một ngày, ta nhất định bảo vệ nàng chu toàn, ngươi nói, nàng là ai?”

    Thất Nương nói: “Minh Nguyệt phu nhân có ân với ta, người ta muốn ngươi bảo vệ là nàng.”

    Minh Nguyệt cả kinh, quay đầu nhìn Thất Nương ánh mắt lộ ra tình cảm ấm áp vô hạn.

    Thất Nương từ ánh mắt ấm áp của Minh Nguyệt nhìn sang ánh mắt sâu kín khó lường của Tô Di Ca, nói tiếp: “Ta muốn ngươi thề, sau này bất luận ta gặp chuyện gì, dù sống cũng được chết cũng thế, ngươi đều phải bảo vệ nàng an toàn… cả đời!”

    “Thất Nương!” Minh Nguyệt quát lên, lồng ngực phập phồng, trong mắt như sắp ứa ra lệ.

    Nhìn vẻ mặt các nàng, Tô Di Ca có chút bất ngờ, hiển nhiên Thanh Liên cũng cảm nhận được các nàng không chỉ đơn giản là ân huệ, nàng cẩn thận đáp: “Lưu tiểu thư yên tâm, Di Ca nếu đã đáp ứng, nhất định sẽ làm được.”

    Thất Nương nhẹ nhàng nói: “Ta tin!”

    Ngày hôm sau, Tô Di Ca đích thân đến Lưu gia cầu hôn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này