1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Thất Nương - Tác giả: Nhất Mộng Bạch Đầu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 79

    Ba ngày tiếp theo, Thất Nương nếu không ở trong phủ Thành thủ thì cũng là đi xem Sa Lang.

    Vì Sa Lang nên thời gian này nàng rất an phận, cho nên Lý Mộ cũng không thấy được điều gì không ổn, có điều trong lòng lại mơ hồ cảm thấy bất an.

    “Âm thầm tăng thêm số ám vệ trông coi nàng.” Lý Mộ phân phó thuộc hạ, quay lại hỏi Vưu Tiên: “Sa Lang là lợi thế duy nhất trong tay chúng ta có thể khiến nàng nghe lời, chỗ đó không có vấn đề gì chứ?”

    Vưu Tiên nói: “Tiểu vương gia yên tâm, Sa Lang bị nhốt trong nhà lao tử tù, người bình thường cũng không vào được, chìa khóa do thuộc hạ giữ, không có vấn đề, có điều vì Sa Lang thấy nàng nên đã chịu ăn nhiều hơn, cho nên gần đây nó đã có thể đi lại được trong chuồng. Nhưng nàng sau này sẽ là tiểu vương phi, mỗi ngày đều đến tử lao như vậy có phải là…”

    Lý Mộ khoát khoát tay: “Không sao, hiện giờ chỉ Sa Lang mới có thể trấn an nàng, nếu ngươi không cho nàng gặp Sa Lang chỉ sợ nàng lại đi bày mấy trò gì khác, chỉ còn mấy ngày nữa là đến hôn lễ rồi, làm cho nàng an phận qua thời gian này đã rồi nói sau.”

    Vưu Tiên cáo lui xong, đi thẳng ra khỏi vương phủ, ngoài vương phủ có một chiếc xe ngựa đứng hai bên là hai người thị vệ, Vưu Tiên đi đến đang định kéo màn xe lên, chợt nghe tiếng Tiểu Tử bên trong nói: “Của Tiểu Bình tuy rằng đẹp nhưng không quý, tiểu thư hay là chúng ta đi Linh Nhiên cư thử xem? Nghe nàng nói bán chạy lắm, nếu chậm là phải đợi nhanh nhất mấy ngày nữa mới có!”

    Thất Nương nghe mà cười thầm, chiêu của Trần Cương đúng là đẹp, cứ như vậy, nàng đến Linh Nhiên Cư lại càng không khiến ai thấy hoài nghi.

    Nàng đang muốn trả lời, mắt chợt cảm giác thấy màn xe tựa hồ hơi động, trong lòng chuyển động: “Hiện giờ ta nào còn có tâm tình đó nữa? Sa Lang không thấy ta sẽ ăn rất ít, cũng khó trách, cả ngày bị nhốt ở chỗ như vậy đương nhiên làm sao mà thoải mái vui vẻ được… Đều do Vưu Tiên không chịu thả nó ra, nếu nó mà bị ốm, ta sẽ cho hắn đẹp mặt.”

    Tiểu Tử thầm nghĩ, Sa Lang của cô nếu ra ngoài chẳng phải hù chết người ta sao, vẫn là đừng thả ra thì hơn, có điều ngoài miệng thì không dám nói như vậy: “Vậy đi xem Sa Lang xong thì đi Linh Nhiên cư được không?”

    Nàng nhìn thấy Tiểu Bình mua gì đó, trong lòng ngứa ngáy, mà Thất Nương lại là một chủ nhân hào phóng, nếu đi cùng Thất Nương, mình lại không phải bỏ tiền ra, cho nên nàng ta cứ suốt ngày nài nỉ giục Thất Nương.

    Thất Nương thờ ơ nói: “Vậy…. Thôi đi xem xem cũng được.” Nói xong còn tỏ vẻ hơi hơi miễn cưỡng.

    Màn xe bị vén lên, Vưu Tiên đứng ngoài xe nói: “Cô nương, chúng ta chuẩn bị đi.”



    Buổi chiều, Thất Nương đến Linh Nhiên Cư.

    Tiểu Triệu vừa thấy các nàng liền lập tức đon đả chào hỏi Tiểu Tử: “Cô nương lại đến nữa, vừa lúc chúng tôi ở đây có hàng mới, mau đến xem thử.”

    Một tiểu nhị lạ mặt nói: “Tiểu Triệu, hàng ngoài cửa hàng vừa bán hết, giờ phải đến nhà kho lấy hàng.”

    “Ôi chao, đã bán hết.” Tiểu Triệu tỏ vẻ xin lỗi: “Vậy phải nhờ các tiểu thư chờ một chút, nếu không… hay các vị theo tôi vào trong kho xem thử, hàng bày bên ngoài chỉ có vài kiểu, bên trong là toàn bộ mọi thứ đó.”

    Thất Nương nói: “Nếu đến đây rồi, cứ xem thử đi.”

    Tiểu Triệu ân cần dẫn hai người lên lầu.

    Tiểu Tử theo sau Thất Nương đi lên lầu, bước đến bậc cầu thang cuối cùng, dưới chân hình như vấp phải gì đó, thân mình đổ nghiêng về phía sau, kinh hô một tiếng rồi không biết gì nữa.

    Thất Nương nghe được động tĩnh phía sau, quay lại nhìn vừa lúc thấy Bao tiên sinh ôm Tiểu Tử cười nói: “Không phải đánh ngất nàng, chỉ là điểm huyệt thôi.”

    Tiểu Triệu tiến lên đỡ lấy Tiểu Tử, Thất Nương theo Bao tiên sinh vào một gian sương phòng.

    Trong sương phòng ngoại trừ Trần Cương còn có hai cô gái, ăn mặc giống hệt như Thất Nương và Tiểu Tử, Tiểu Triệu đặt Tiểu Tử xuống xong liền đưa hai nàng xuống dưới lầu.

    Có các nàng, thị vệ ngoài cửa mới không nghi ngờ.

    Trần Cương bước lên một bước, đầu tiên quay hai bên nhìn Thất Nương một cái, nhếch miệng cười nói: “Xem khí sắc của Nhị tiểu thư.. Quả nhiên không có việc gì! Ta đã nói với lão gia rồi mà, với con người của Nhị tiểu thư sao có thể để cho người ta khi dễ chứ.”

    “Trần đại ca hóa ra cũng sẽ nói móc người khác,” Thất Nương đảo mắt, cười nói: “Nhưng mà, có người có thể phẫn trư ăn lão hổ còn hơn ta nữa, những sắp xếp này… khiến ta phải nhìn bằng con mắt khác đấy.”

    Trần Cương cười to như trước đây: “Không phải là công của một mình ta, Bao tiên sinh cũng tốn không ít công sức.”

    Thất Nương gật đầu, hỏi: “Trần đại ca, cha ta có được khỏe không?”

    Trần Cương thôi cười, nói: “Từ sau khi Nhị tiểu thư gặp chuyện không may, lão gia tinh thần không được tốt, may là lão gia cũng tin Nhị tiểu thư có thể chiếu cố được tốt bản thân cho nên không có gì quá đáng ngại.”

    Bao tiên sinh nói: “Thời gian của chúng ta không nhiều đâu, nói ngắn gọn, Lưu cô nương có nghĩ ra được cách nào hay để trốn đi không?”

    Thất Nương nhìn qua Bao tiên sinh, nhẹ nhàng trình bày ý tưởng của mình.

    Trần Cương nghe vô cùng chăm chú, nghe xong câu cuối liền tròn mắt há hốc miệng, hắn và Bao tiên sinh đưa mắt nhìn nhau, ngập ngừng nói: “Thảo nào nha đầu A Đang không chút lo lắng, còn nói, ai bắt cô đến ngược lại sẽ gặp xui xẻo… Cả gan làm loạn như vậy…Thảo nào..thảo nào.”

    …Thảo nào…Vì như vậy mới có thể là cô sao? Bao tiên sinh dường như có chút đăm chiêu.

    Trần Cương lại chợt trở nên hưng phấn: “Mẹ nó nữa, như vậy mới đã, hay nhất là đem địa bàn của Lý Mộ lật tung lộn xộn hết cả lên, ha ha…Cho hắn không còn mặt mũi đi gặp người ta nữa… ha ha ha…”

    Thất Nương bị vẻ mặt rất khó hiểu của Bao tiên sinh nhìn chằm chằm khiến trong lòng dâng lên cảm giác rất khó chịu, nàng miễn cưỡng cười nói: “Bao tiên sinh nghĩ sao?”

    “Rất to gan… Nhưng bởi như vậy, cơ hội cũng lớn hơn, có thể thành công, có điều phải rất cẩn thận chú ý.”

    Cứ như thế, kế hoạch đào tẩu của Thất Nương liền được quyết định.

    Thất Nương tủm tỉm cười nói với Trần Cương: “Trần đại ca, ngươi cũng nên cẩn thận, nếu như không thành công, vậy thì Nhị tiểu thư của nhà ngươi là ta đây… cũng chỉ có thể vào động phòng với Lý Mộ thôi.” Bởi vì ngày bọn họ chạy chính là ngày diễn ra hôn lễ.

    Nhìn Thất Nương không có nửa phần ngượng nghịu mất tự nhiên, Trần Cương lại cười to một trận: “Ta quả nhiên là nhìn chưa đúng người, chỉ từng nói nha đầu A Đang kia thô lỗ, nào biết trên đời còn có tiểu thư cô như vậy? Có điều… đúng khẩu vị của ta.”

    Thất Nương mỉm cười.



    Trở lại trên xe ngựa, Tiểu Tử còn đang mơ mơ màng màng.

    “Đi thôi cũng không cẩn thận chút, đầu của ngươi còn đau không, ta xoa cho.” Thất Nương thầm nghĩ thuốc của Bao tiên sinh đúng là linh thật, trên đầu Tiểu Tử quả thật nổi lên một cục u to.

    Tiểu Tử nào dám để nàng xoa, vội nói: “Không đau, không đau.”

    Thất Nương gật đầu, quay ra cửa sổ nói: “Chúng ta hồi phủ.”



    Khi về đến phủ Thành thủ, Lý Mộ đang ngồi chờ trong phòng nàng.

    Tâm trạng nàng đang rất tốt, nói chuyện với hắn cũng nhẹ nhàng hơn.

    “Chuyện gì khiến nàng vui vẻ như vậy?” Đầu óc tinh anh của Lý Mộ không thể nào không nhận ra tâm tình nàng có thay đổi.

    Thất Nương trong lòng rùng mình, ung dung thản nhiên nói: “Chuyện ta vui vẻ nhất ngươi lại không biết sao?”

    Lý Mộ ánh mắt sáng rực: “Chuyện nàng vui vẻ nhất có liên quan đến ta?”

    Thấy Thất Nương, trong lòng hắn có chút thoải mái.

    Không hiểu sao gần đây thời gian hắn ở Hồng Phấn Viên càng ngày càng ít, đi chỗ nào cũng thấy nhàm chán, luôn chưa được bao lâu đã muốn hồi phủ.

    Nhưng ngược lại khi ở cùng Thất Nương, ám đấu ngươi đến ta đi lại khiến hắn thấy thú vị.

    “Nghĩ ra cách đối phó với ngươi, ta đưowng nhiên là vui vẻ.” Thất Nương thẳng thừng.

    “A, phải không?” Lý Mộ chọn mi, “Kỳ thực, nữ nhân đối phó với nam nhân rất dễ.”

    Hắn cười rất gian tà, Thất Nương liếc mắt khinh thường, coi như hắn nói chẳng có gì hay ho.

    Quả nhiên sau đó hắn chậm rãi nói: “Ở trên giường, nữ nhân dễ đối phó với nam nhân nhất.”

    Chỉ một chớp mắt, Thất Nương cảm thấy cổ tay bị kéo mạnh, thân thể đã ngồi trong lòng Lý Mộ.

    Thất Nương ngẩn người, lập tức giãy dụa muốn đứng dậy, Lý Mộ bẻ ngoặt tay nàng giữ chặt phía sau, tay trái dùng sức ôm chặt eo nàng, cười khẽ bên tai nàng: “Đối phó với ta như vậy, ta thích nhất đấy.”

    Thất Nương vừa sợ vừa giận, lúc này mới phát hiện trong phòng chỉ có hai người bọn họ, Tiểu Tử đã sớm thức thời ra ngoài đóng cửa phòng lại.

    Sức mạnh của hắn, Thất Nương căn bản không thể động đậy, nàng nghiêng đầu trừng hắn: “Buông tay!”

    “Mỹ nhân trong lòng, ta sao có thể buông tay được.” Lý Mộ hưởng thụ khoái cảm nàng đang giãy dụa va chạm trên người hắn, tay trái chậm rãi trượt lên trên, ngay dưới ngực nàng.

    Thất Nương khẽ hít một hơi.

    Thành thật mà nói, vì vấn đề tuổi tác nên nàng chưa từng đem Lý Mộ thành… uhm, một người đàn ông có tính uy hiếp, cho đến giờ phút này nàng mới cảm nhận được mối đe dọa rõ ràng, lưng nàng tê dại, thủ đoạn ve vãn của người này khiến nàng hiểu rõ, kinh nghiệm về chuyện nam nữ của hắn tuyệt đối phong phú, một điều không may, hai người họ sợ rằng sẽ động phòng sớm.

    Một thói xấu của con người là thứ gì càng khó đạt được lại càng ham muốn, Thất Nương suy nghĩ xoay chuyển, không hề giãy dụa, nàng cười rất tươi: “Hồng Phấn viên của ngươi không có ai sao?”

    Lý Mộ tự tiếu phi tiếu: “Ta biết nàng rất để tâm đến bọn họ, nàng yên tâm, sau khi thành thân ta sẽ đuổi bọn họ đi.”

    Thất Nương tức điên, người này là cố ý, hắn muốn nhìn thấy mình ngượng ngùng khốn đốn hay thực sự là muốn… Ôm ôm xoa xoa con mẹ nó chứ, hắn nghĩ đang chơi mèo vờn chuột sao? Nàng mắng chửi một tràng dài trong lòng, ngay cả câu cửa miệng của Trần Cương cũng dùng đến.

    Nàng cố gắng kiềm chế không phát tác ra ngoài, lại hít sâu một hơi nói: “Namnhân đơn giản có hai loại: phong lưu hoặc hạ lưu. Đây là khác biệt giữa đẳng cấp và thấp kém, Tiểu vương gia là loại người nào?”

    “Có gì khác nhau sao? Bất luận là loại người nào, cuối cùng nàng vẫn là người của ta.” Lý Mộ thản nhiên phớt lờ, tay vẫn như cũ đặt tại một chỗ mẫn cảm vuốt ve, môi lại nghiêng sang bên in lên cổ nàng.

    “Người của ngươi?” Thất Nương mắt ngưng trụ lại, đây là đáp án cuối cùng sao? Nàng cười lạnh nói: “Cho nên… ngươi cho là chiếm được cơ thể của ta, ta chính là người của ngươi? Cho nên bây giờ ngươi muốn làm cho ta trở thành người của ngươi miễn cho đêm dài lắm mộng?”

    Trong câu giễu cợt này của nàng hàm ý rất rõ, khiến Lý Mộ dừng lại.

    “Vậy thực đáng tiếc, ngươi chậm một bước rồi, ta đã sớm là người của kẻ khác.” Thất Nương nói.

    Lập tức thân thể nàng bị Lý Mộ lật quay lại, giọng hắn lạnh lùng: “Văn Ngọc Hổ đã chạm vào nàng?”

    Vì đẳng cấp địa vị của hắn, hắn đối với quan niệm về chuyện nam nữ so với người bình thường không mấy quá coi trọng, nhìn Hồng Phấn viên của hắn cũng đủ thấy.

    Ở Long Thành, hắn đã sớm nhìn ra Văn Ngọc Hổ và Thất Nương tình đầu ý hợp, hắn suy bụng ta ra bụng người, trong đầu sớm đã nghĩ Thất Nương là người của Văn Ngọc Hổ, nhưng nghe được nàng chính miệng thừa nhận, không biết tại sao trong trí hắn như có một trận lửa bùng lên cuồng nộ thiêu đốt.

    Thất Nương mắt vẫn sáng, lời nói dường như có ác ý thấp thoáng: “Nữ nhân của kẻ khác, Tiểu vương gia cũng muốn sao?”

    Lý Mộ nhìn chằm chằm nàng không nói câu nào, một khắc sau Thất Nương thấy chân mình bay lên không, một thoáng trời đất quay cuồng, nàng bị Lý Mộ đè ngã xuống giường, còn chưa kịp giãy dụa, “xoạc” một tiếng, áo của nàng rách toạc, tiếp sau đó trung y cũng biến thành vải rách, chỉ còn lại cái yếm thêu hoa.

    “Không nên dùng cách khích tướng, đối với ta cũng vô ích.” Hắn nhìn chằm chằm Thất Nương vẻ mặt phức tạp, môi đã hướng nàng áp xuống.

    Khi hắn còn chưa kịp chặn kín miệng của nàng, nàng bật cười to, trong tiếng cười mang theo đau khổ lẫn bi thương, khiến Lý Mộ giật mình dừng lại.

    Tiếng cười dần ngừng lại, hắn nghe nàng thở dốc nói: “Khích tướng? Ngươi biết một nữ nhân đối mặt với một nam nhân cường bạo nàng sẽ sợ hãi thế nào sao? Trong lòng nàng có bao nhiêu sợ hãi ngươi biết không? Nàng tuổi còn nhỏ cái gì cũng chưa hiểu…Chỉ biết là đau đớn, chỉ biết thét gọi cha cứu mạng, thế nhưng…Thế nhưng không ai cứu được nàng, không ai cứu được!”

    Đó là ác mộng cả đời của Ngũ Nương, thế nên nàng ở trong thân thể này nửa đêm mộng quay lại lúc đó sẽ bị nó khiến cho giật mình bừng tỉnh, trong giọng nàng nỗi sợ hãi là thật sự, khiến tay Lý Mộ trở nên căng thẳng: “Ai? Là ai? Văn Ngọc Hổ có biết không?”

    … Nàng đã từng bị cường bạo, kẻ kia đương nhiên không thể là Văn Ngọc Hổ. Thất Nương nói ra chuyện này khiến trong lòng hắn trở nên hỗn loạn, đây là chuyện chưa từng xảy ra, bất luận nữ nhân nào cũng chưa từng khiến hắn lòng dạ rối bời như thế.

    Thất Nương tâm trạng bình tĩnh lại, giọng điệu trào phúng: “Biết là ai thì sao chứ? Việc Tiểu vương gia muốn làm bây giờ có gì khác với kẻ đó đâu?”

    Hắn nắm chặt cổ tay nàng hỏi lại lần nữa: “Văn Ngọc Hổ có biết không?”

    Thất Nương hạ mí mắt nói: “Hắn chỉ biết ta không phải thân hoàn bích.”

    Lý Mộ không biết suy nghĩ điều gì, sắc mặt âm tình bất định, rốt cuộc hắn đứng dậy thả Thất Nương.

    Thất Nương thở ra, Lý Mộ là một kẻ để đạt được mục đích không từ thủ đoạn, đối phó với người như vậy đương nhiên phải dùng thủ đoạn khác.

    Nếu hắn muốn cưới nàng, đương nhiên muốn có được lòng nàng, chính vì vậy hắn mới muốn tiên hạ thủ vi cường, nữ nhân trên đời này chính là vậy, thân thể nếu đã thuộc về hắn cũng chỉ có thể hết hy vọng mà theo hắn.

    Nhưng nếu nữ nhân này trước đây đã từng bị cường bạo, sự tình sẽ không giống thế nữa.

    “Chuyện khác nàng không cần nghĩ, hôn lễ vẫn cử hành như cũ.” Lý Mộ nói xong đẩy cửa đi ra.

    Như vậy hắn cũng vẫn muốn lấy nàng? Thất Nương càng thêm hiếu kỳ với bức tranh kia, không được, lần sau nàng nhất định phải tìm cách khiến Bao tiên sinh phun ra bí mật kia, nếu không lòng nàng giống như bị ai đó dùng lông chim quấy nhiễu, ngứa ngáy khó chịu.

    Hiện giờ nàng chỉ chờ đến ngày hôn lễ.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 80
    Đêm mới canh năm, Trần Tam dựa vào cạnh tường ngáp, bỗng nghe một loạt tiếng bước chân liền vội vàng đứng nghiêm lại, theo ánh lửa dầu tù mù nhỏ như hạt đậu nhìn ra cầu thang, mấy thân hình mơ hồ kia đúng là ba người Vưu phó tướng dạo này hôm nào cũng đến tử lao.

    Trần Tam sửng sốt, sao hôm nay lại đến vào lúc này?

    Thật ra mà nói, ở đây ngày ngày trông coi tử tù rất nhàm chán, có một chút chuyện lớn nào đó cũng đều khiến bọn lính trông coi như họ hăng hái hơn nhiều, nhưng chuyện xảy ra gần đây lại khiến Trần Tam lo lắng sợ hãi một thời gian dài.

    Chuyện này thật sự có đôi chút quỷ dị.

    Ngày đó Vưu phó tướng về nước, liền điều đám lính trông coi bọn họ ra ngoài hết, sau khi trở về họ liền nhận được thông báo, chìa khóa của hai cửa tử lao phía nam nằm sâu nhất do Vưu phó tướng giữ, hai cửa tử lao đó không có ai trông coi, Vưu phó tướng mỗi ngày đều sai người chuyên môn đến đưa cơm.

    Tử lao phía nam là một nhà giam riêng biệt chỉ dùng để giam giữ tù nhân quan trọng, Trần Tam và Lý Tu canh ở cửa thứ ba tính từ trong ra, mở cửa này của bọn họ, muốn đi vào nữa phải có chìa khóa Vưu phó tướng đang giữ mới có thể mở.

    Trên đã có lệnh, việc này không được phép hỏi, không được phép nói cũng không được phép truyền ra ngoài, nếu bị phát hiện sẽ xử lý theo quân pháp, cho nên đám lính ở đây mỗi người đều miệng câm như hến.

    Từ đó về sau, sâu trong địa lao thường truyền ra những âm thanh khiến người ta phải sởn tóc gáy, âm thanh đó không giống tiếng người mà nghe như tiếng dã thú gào rít, rất đáng sợ, lúc đầu Trần Tam tưởng mình nghe lầm, sau trong một lần đổi gác cho Lý Tu nói chuyện vài câu, mới biết được không phải chỉ mình hắn nghe thấy, nhưng vì mệnh lệnh, hai người cũng không dám nói cho ai biết.

    Trí tưởng tượng của con người vô cùng phong phú, càng không biết lại càng thấy đáng sợ, nếu không phải vì đào binh là tội chết, bọn họ đều muốn trốn luôn cho rồi, cho nên dạo này hai người đều ăn không ngon ngủ không yên.

    Sau người đưa cơm của Vưu phó tướng lại đổi thành một cặp tiểu thư nha hoàn, bọn họ mới yên lòng, nghĩ thầm các nàng dám đưa cơm thì chắc không phải là ma quỷ gì đâu! Có điều nói đi cũng phải nói lại, các nàng là ai mà lại đến tận địa lao này?

    Vưu Tiên vừa sai Trần Tam mở cửa vừa nói với Thất Nương: “Hôm nay chúng ta không thể mất nhiều thời gian, đưa cơm rồi thì phải đi ngay.” Hôm nay là ngày cử hành hôn lễ, thời gian chậm trễ hắn không gánh nổi trách nhiệm, nếu không phải sợ nàng gây rối tại hôn lễ, ngày này hắn cũng không muốn đưa nàng đến đây.

    Hôm nay là ngày đặc biệt, cho nên Thất Nương và Tiểu Tử ra ngoài đều dùng khăn che mặt, trong ánh sáng tù mù một đôi con người trong suốt đảo qua Vưu Tiên nói: “Thế nào, ngươi sợ ta thả nó chạy? Không sao, hôm nay ngươi cứ canh ở đây đi, canh đến hết ngày mai ngươi có thể yên tâm, dù sao mang theo đồ ăn đây là đủ rồi đấy!”

    Thấy Thất Nương nổi giận, Vưu Tiên nghĩ chắc vì hôm nay là hôn lễ, cũng không để ý đến, không phát hiện ra khóe miệng ẩn dưới lớp khăn che hơi khẽ cong lên.

    Vưu Tiên vừa mở cửa thứ hai, Thất Nương bỗng nhiên đứng ngay sau hắn, hét to một tiếng: “Hù–!”

    Vưu Tiên lập tức xoay người lại, nàng cười hì hì nói: “Ô, ngươi cũng biết sợ hả?”

    “Tiểu..”

    Tiểu Tử mới mở miệng đã bị Thất Nương ngắt lời ngay: “Tiểu cái gì mà tiểu? Hôm qua ta đã nói gì? Phạt ngươi ba ngày không được mở miệng, sao mới một ngày đã quên rồi?”

    Bị Thất Nương mắng, Tiểu Tử cúi đầu không dám nói gì nữa.

    Vưu Tiên vậy mới biết Tiểu Tử bị phạt, thảo nào từ lúc ra khỏi cửa nàng ta không nói một lời nào, xem Thất Nương rõ ràng là giận chó đánh mèo với người khác, hắn cắn răng xoay người mở cửa lao.

    Vào cửa đi xuống dưới thêm hai chỗ ngoặt nữa mới thấy được nhà tù đang giam giữ Sa Lang.

    Thất Nương đến bên chấn song, vừa gọi Sa Lang, vừa cầm lấy cái giỏ thức ăn Tiểu Tử đưa qua.

    Nhưng hôm nay có chút kỳ lạ, trước đây chỉ cần nghe thấy tiếng bước chân Thất Nương, Sa Lang đã sớm chạy đến cạnh song sắt chờ, nhưng bây giờ nó vẫn nằm im không nhúc nhích.

    “Sa Lang, Sa Lang mày làm sao thế? Sa Lang…” Giọng Thất Nương hơi biến đổi, nàng ngồi xuống bên song sắt gọi to Sa Lang.

    Vưu Tiên bỗng có cảm giác không ổn, hắn cũng tiến lên xem, gọi hai tiếng, Sa Lang vẫn không có phản ứng.

    “Các người làm gì nó hả? Có phải, có phải….” Thất Nương quá giận dữ, ngẩng đầu nói với Vưu Tiên: “Vưu Tiên, nếu Sa Lang có gì không hay, ta sẽ liều mạng với ngươi…”

    Rồi quay đầu giọng nức nở gọi to: “Sa Lang, mày làm sao vậy…”

    Vưu Tiên cũng thấy sốt ruột, Tiểu vương gia cũng rất thích con sói này, nếu thật sự nó có chuyện gì hắn cũng không thoát khỏi liên can, vội vàng mở cửa nhà lao đi vào xem.

    Ba người cùng đi vào phòng giam, Vưu Tiên ngồi xổm xuống đưa tay xem hơi thở của Sa Lang.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Sa Lang bỗng nhiên ngẩng đầu, móng vuốt chồm lên cánh tay Vưu Tiên, Vưu Tiên cũng có phòng bị, tức thời lùi lại phía sau đụng ngay phải thân hình Tiểu Tử… Không biết cố ý hay vô tình, Thất Nương và Tiểu Tử đứng ngay phía sau chặn đứng đường lui của hắn.

    Lúc này hắn có muốn đẩy ngã Thất Nương và Tiểu Tử cũng đã không còn kịp, thân mình Sa Lang đã bổ nhào vào hắn.

    Cú tấn công chỉ trong chớp mắt, răng nanh sắc bén của Sa Lang đã kề ngay trên cổ họng hắn.

    Vưu Tiên bất động, cũng không dám động.

    Thất Nương lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Trước đây khi nàng huấn luyện Sa Lang, nhớ đến từng xem một đoạn phim chó săn giả chết trong TV, cảm thấy hay ho nên cũng tập cho Sa Lang giả chết như thế, kết quả người trong phủ không một ai không bị mắc lừa.

    Tiếng “hù” ban nãy Thất Nương hô lên chính là tín hiệu lệnh cho Sa Lang giả chết.

    “Sa Lang làm tốt lắm.” Thất Nương cười khanh khách tiến lên, vuốt vuốt đầu Sa Lang, đắc ý nói với Vưu Tiên: “Ngươi cũng có ngày rơi vào tay ta.”

    Vưu Tiên trừng mắt nhìn nàng nghiến răng nghiến lợi nói: “Cô không chạy nổi đâu, cứ cho là là cứu được Sa Lang ra cũng trốn không nổi.”

    Thất Nương cười nói: “Chuyện này thì không cần ngươi phải quan tâm.”

    Vưu Tiên chợt nghe thấy Tiểu Tử cười đùa: “Nhị tiểu thư tặng ngươi cái này, ngươi không phải nói muốn đích thân uống hay sao?” Giờ mới hiểu nha đầu kia căn bản không phải Tiểu Tử.

    Thảo nào Thất Nương không cho Tiểu Tử nói, chỉ một tiếng đương nhiên nghe không ra giọng của một người, nhưng một câu nói không đúng tiếng sẽ bị người phát hiện… Nàng đã sớm lên kế hoạch tất cả, Vưu Tiên đáy lòng lạnh ngắt.

    Thất Nương cầm lấy bình nhỏ “Tiểu Tử” đưa, ngồi xuống: “Hôm nay ngươi may mắn, ta còn chưa bao giờ tự tay đút cho người khác ăn uống gì đâu.” Nàng mở nắp bình, kẹp chặt mũi Vưu Tiên, dốc vào miệng hắn.

    Nuốt vào mấy ngụm, Vưu Tiên thở dốc: “Mộ thảo!” Không màu không vị giống như nước thường, nhưng Thất Nương sao có thể cho hắn uống nước không chứ!

    Thất Nương cười nói: “Ngươi thật thông minh.” Lúc trước nàng bị Vưu Tiên bắt, để miễn phiền phức trên đường hắn cho nàng uống mộ thảo, đến giờ hắn cũng có ngày hôm nay.

    “Yên tâm đợi ở chỗ này đi nhé, tốt nhất ngươi nên cầu nguyện ông trời phù hộ, để Lý Mộ sớm một chút phát hiện ra ngươi ở đây, nếu không mà để bị đói chết ở chỗ này thì đáng thương lắm.”

    Thất Nương lấy trên người hắn xuống hai thứ, một chuỗi chìa khóa và một cái lệnh bài, sau đó nhìn Vưu Tiên dần dần mất hết sức lực, phẫn nộ mà không thể làm gì được, nhún nhún vai nói: “Sa Lang, chúng ta đi.”

    Các nàng khóa kỹ cửa lao, qua cửa thứ hai, “Tiểu Tử” lấy trong giỏ thức ăn ra một bộ đồ kỳ lạ màu vàng đất, giống hệt như màu tường nhà lao.

    Thất Nương cầm lấy, khoác lên người Sa Lang, đem thân mình nó bao kín, nó ngụy trang xong không dễ mà nhìn thấy, dưới ánh đèn tù mù leo lét của nhà lao còn khó phát hiện hơn – ngoài cặp mắt của nó.

    Thất Nương hài lòng nói: “Quả nhiên không tồi, có điều Sa Lang, có gì không ổn phải cúi đầu, đừng để người ta phát hiện hay nghe thấy nhé, mắt xanh của mày có thể dọa người ta sợ hãi đấy.”

    Sa Lang liếm liếm tay Thất Nương tỏ ý nó đã hiểu, Thất Nương hướng Tiểu Tử gật đầu, đi đến cửa thứ ba.

    Trần Tam nghe tiếng bước chân vang lên, vội mở cửa, nhìn thấy Vưu Tiên không có đó, hồ nghi nói: “Vưu phó tướng đâu rồi?”

    Thất Nương cười lạnh nói: “Hắn nói hôm nay không giống ngày thường, tù nhân quan trọng này ngàn vạn lần không thể có nửa điểm sơ suất, cho nên hắn đem ta đuổi ra trước, thì ra đồ ăn phân nửa là cho hắn, thật đúng là sợ ta thả tù nhân ra hay sao, cư nhiên thật sự muốn đích thân trông giữ chỗ này.”

    Thất Nương đầu tiên tỏ vẻ tức giận Vưu Tiên trước mặt Trần Tam để lấp liếm đi việc này, Trần Tam nghe xong quả nhiên không hề hoài nghi, mở cửa, chủ tớ hai người đi ra xong, Trần Tam đang muốn khóa cửa, “Tiểu Tử” đột nhiên a một tiếng, khiến Trần Tam hoảng sợ quay lại hỏi: “Sao vậy?”

    Trong khoảnh khắc hắn xoay người Sa Lang đã lẻn ra, “Tiểu Tử” nói: “Tôi hoa mắt thôi, bị cái bóng của mình dọa sợ, không sao không sao.”

    Thất Nương sẵng giọng: “Cũng tại ngươi cứ nghi thần nghi quỷ, khiến cả ta cũng bị hoảng sợ, được rồi, vị đại ca này, đồ ăn đều đã mang vào, hôm nay sẽ không lại mang thêm nữa, chúng ta đi trước đây.”

    Trần Tam chào các nàng xong, xoay người khóa cửa lại.

    Cứ như thế, các nàng hữu kinh vô hiểm rời khỏi tử lao.



    Bao tiên sinh đứng canh sau một gốc cây gần cửa rừng, nhìn thấy các nàng đi ra, vui vẻ hỏi: “’Thành công?”

    Cách đó không xa có một chiếc xe ngựa, thị vệ đứng bên cạnh xe cũng không phát hiện các nàng đã đi ra, Thất Nương làm một thủ thế ra hiệu chớ lên tiếng, chỉ chỉ Sa Lang đi theo sau mình.

    Giao Sa Lang và lệnh bài của Vưu Tiên cho Bao tiên sinh xong, Thất Nương mới mang theo “Tiểu Tử” ra khỏi rừng, nàng làm ra vẻ nổi giận đùng đùng đi đến chỗ thị vệ.

    “Vưu Tiên thật là khinh người quá đáng, nói cái gì mà Tiểu vương gia giao việc cho hắn, cư nhiên không đưa chúng ta về phủ?” Nàng trừng mắt hai tên thị vệ: “Tiểu vương gia của các ngươi cho phép đối đãi với chúng ta như vậy sao?”

    “Tiểu Tử” nói: “Chắc là Tiểu vương gia có việc quan trọng hơn cần làm, nếu không sao lại như vậy được, hôm nay là ngày đại hỉ, tiểu thư đừng nóng giận nữa.”

    Thất Nương hừ một tiếng không thèm để ý đến “Tiểu Tử”, quay mạnh đầu bước lên xe ngựa, hai thị vệ kia cũng không dám lắm miệng, vội vàng đưa các nàng hồi phủ.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 81

    Phủ Thành thủ đâu đâu cũng giăng đèn kết hoa, cảnh tượng ồn ào nhộn nhịp.

    “Tiểu Hồng, phía trước thiếu người, ngươi đi giúp Chu thúc trông nom, Hổ Tử, mau, đem những thứ này đến phòng bên trái.”

    “Thím Mạnh, kiệu hoa của vương phủ sắp đến rồi, lão gia hỏi tiểu thư đã chuẩn bị tốt chưa, đừng để trễ giờ lành.”

    “Nửa canh giờ trước đã chuẩn bị xong xuôi cả rồi…. Ơ, Thanh Nhi sao ngươi lại đi ra, không phải bảo ngươi trông coi tiểu thư cho tốt sao? Kiệu hoa của vương phủ sắp đến rồi, ngươi mau quay lại nhìn miễn cho có gì sai lầm thì lại phiền phức.”

    Nha hoàn kia gật đầu đáp ứng, vội vã quay lại hậu viện.

    Nàng vào khuê phòng tiểu thư, thấy Thất Nương y phục đỏ rực đang ngồi trước bàn ăn điểm tâm, không khỏi kêu lên: “Ôi chao, tiểu thư sao lại thế, đem son trên môi ăn hết rồi kìa, Tiểu Tử, Tiểu Bình hai người các ngươi sao không nhìn xem chút, ta mới đi ra ngoài đã lập tức có chuyện rồi, mau mau, tô lại son cho tiểu thư, Tiểu vương gia cũng sắp đến rồi.”

    Tiểu Tử vội vã giải thích: “Tôi nói rồi, nhưng tiểu thư không nghe thì tôi có cách nào chứ?” Lại vội vàng đi lấy son.

    Thanh Nhi vẫn không đi ở bên cạnh nhìn chằm chằm, Thất Nương khó chịu, bỏ điểm tâm xuống, cười lạnh: “Sao, ta chỉ ăn một chút cũng phải nhìn sắc mặt của ngươi phải không?… Mấy lời này, ngay cả Tiểu vương gia của ngươi cũng chưa từng nói với ta như thế, ngươi so với hắn còn oai phong hơn đấy!”

    Thanh Nhi là một trong những người được phái đến từ vương phủ, hơn nữa lần này cũng coi như làm nha đầu hồi môn của Thất Nương gả đến vương phủ, cho nên giọng điệu nàng thường vô ý mà khiến người ta có cảm giác cao quý hơn người, Thất Nương đã sớm nhìn nàng không thuận mắt, cho nên bắt ngay lấy cơ hội chuyện bé xé ra to: “Ta hôm nay vốn cảm thấy mọi việc không thuận, nếu như vậy…. Được rồi, ta xem ra đừng nên gả đến đó thì tốt hơn, ngay một nha hoàn của vương phủ cũng phải nhìn sắc mặt, ta hà tất phải đi tự mình chuốc lấy khổ chứ.”

    Nàng một tay đẩy Tiểu Tử, mặt nghiêng đi lộ ra vẻ xa cách.

    Nhất thời Thanh Nhi sợ đến mức hồn vía đều bay, trong vương phủ có bao nhiêu xem trọng hôn sự này nàng đều biết, nếu để Vương gia và Tiểu vương gia biết là nàng chọc giận Tiểu vương phi, nàng còn cái mạng nào nữa?

    “Phịch” một tiếng, nàng tại chỗ quỳ xuống trước Thất Nương: “Tiểu thư tha mạng, tiểu thư tha mạng, là Thanh Nhi đã sai, tiểu thư tha cho Thanh Nhi đi.”

    Tiểu Tử và Tiểu Bình cũng ở bên cạnh khuyên, nhưng Thất Nương vẫn không để ý đến.

    Một người đàn bà vội vã chạy đến, thấy Thất Nương môi chưa tô son, khăn trùm đầu còn chưa che lên, Thanh Nhi lại đang quỳ một bên, lòng nóng như lửa đốt nói: “Các người ở đây làm sao vậy, sao còn chậm chạp gì thế, kiệu hoa sắp đến ngay đây rồi.”

    “Thím Mạnh.”

    Tiểu Tử kéo bà ta lại một bên, nói thầm vào tai mấy câu, thím Mạnh nghe xong nói: “Thanh Nhi, đây là ngươi không đúng, sao lại có thể nói như thế với chủ nhân? Chỉ có điều…”

    Bà ta quay đầu lại cười cười nói: “Hôm nay là ngày đại hỉ của tiểu thư, Thanh Nhi cũng là lo lắng nên mới phạm lỗi, tiểu thư đại nhân đại lượng bỏ qua cho nha đầu Thanh Nhi đi, người xem, giờ lành cũng đến rồi…”

    Đang nói, bên ngoài đã truyền đến tiếng pháo lốp bốp, hiển nhiên là kiệu đã đến gần ngoài cửa, thím Mạnh và Thanh Nhi càng thêm nóng nảy, một người không ngừng khuyên nhủ, một người không ngừng dập đầu.

    Nếu như là bình thường Thất Nương cũng không tính toán làm gì, nhưng hôm nay… Nàng nhìn thoáng qua Tiểu Bình nói: “Muốn ta đáp ứng cũng được, có điều không thể để Thanh Nhi làm nha đầu hồi môn, hừ, bên cạnh ta không cho phép có kẻ bức hiếp chủ nhân như vậy.” Nàng giơ ngón tay chỉ vào Tiểu Bình nói: “Đổi nàng làm hồi môn cho ta.”

    “Vậy sao được?” Thím Mạnh ngẩn ra, lại nghe tiếng ầm ĩ từ tiền viện truyền đến càng lúc càng gần, đành giậm chân nói: “Tiểu Bình, ngươi còn không mau tô lại son cho tiểu thư, Thanh Nhi, ngươi còn không mau theo ta ra ngoài.”

    Thanh Nhi khóc sướt mướt theo thím Mạnh ra khỏi phòng.

    “Để em đến.” Tiểu Bình nhận lấy hộp son từ Tiểu Tử cười nhìn Thất Nương, bắt đầu trang điểm lại.

    Đáng tiếc lúc này Vưu Tiên không có đây, nếu hắn có ở chỗ này, nói không chừng còn có thể nghe ra tiếng Tiểu Bình chính là nha đầu cùng đi với Thất Nương đến tử lao ban sáng.

    Một hồi ầm ĩ tưng bừng, kiệu hoa rốt cuộc ra khỏi phủ Thành thủ.

    Hôm nay là ngày đại hỉ của vương phủ Triêu Huy thân vương, các quản hạt thuộc đất phong của Triêu Huy thân vương, các quan lại thành thủ đều đến Cao thành, có người sớm đã đến trước cả hai ngày, muộn thì sớm nay cũng đã vào thành.

    Nhất thời Cao thành trở nên náo nhiệt vô cùng, mà trong ngoài vương phủ ngựa xe như nước, người người lui tới, tiếng cười nói ồn ào, nơi nơi đều có thể nghe thấy.

    Khi Thất Nương được dẫn vào vương phủ, trong phủ đã sớm đông khách, cũng may trong vương phủ đất rộng sân nhiều, mấy trăm tân khách cũng không cảm thấy chật chội.

    Thất Nương bị khăn trùm đầu che kín không nhìn thấy gì, cứ như vậy bị Tiểu Tử, Tiểu Bình hai bên đỡ đi vào phủ.

    Nàng và Lý Mộ vừa làm xong lễ, chợt nghe Tiểu Bình nói nhỏ bên tai: “Tiểu thư, có người tìm đến Tiểu vương gia, hình như là thuộc hạ của hắn Từ Tử Diệp.”

    Thất Nương tâm tình vui vẻ, trò hay sắp bắt đầu.

    Lý Mộ nhìn Thất Nương được nha hoàn đỡ vào nội đường xong mới hỏi: “Có chuyện gì?”

    Từ Tử Diệp nói: “Trong đám thuộc hạ của tôi có người thấy Văn Ngọc Hổ vào Cao thành.”

    Lý Mộ biến sắc: “Không nhìn lầm chứ?”

    “Hẳn là không, Mã Lực ở Long Thành từng gặp qua Văn Ngọc Hổ.” Từ Tử Diệp trầm ngâm nói, “Theo hắn nói người này trên lưng còn có một thanh đao dùng vải cũ bọc kín, mà Ngọc Đao của Văn Ngọc Hổ đúng là không có vỏ đao, hơn nữa khi hắn vào thành hình như sợ có người nhìn thấy, luôn luôn cúi đầu, Mã Lực nghi ngờ, theo hắn vào thành, nhưng không ngờ chỉ chớp mắt đã không nhìn thấy bóng dáng hắn đâu nữa.”

    Triêu Huy thân vương đứng bên cạnh nhướng mày nói: “Mộ Nhi, hôm nay là ngày đại hỉ của con, việc khác con không cần quản nhiều, Từ phó tướng ngươi sai người kiểm tra trong thành, hơn nữa trong phủ cũng phải tăng thêm nhân thủ, hôm nay đông người hỗn tạp, không thể để hắn phá hủy đại sự được.”

    Từ Tử Diệp lĩnh mệnh đi, Lý Mộ lại cảm thấy không yên lòng.



    Bên trong Linh Nhiên cư, Ngô chưởng quỹ đang giới thiệu nhà buôn Sở Nhân đến buôn bán ở Cao Thành với Giang Ngư.

    Giới thiệu hai người với nhau xong, Ngô chưởng quỹ sai bưng trà lên rồi ra ngoài làm việc.

    Hai người sau một lúc chào hỏi, Giang Ngư nói: “Ngô chưởng quỹ nhất định đã nói với Sở huynh về việc của tiểu đệ, không biết ý của Sở lão gia như thế nào?”

    “Ngô chưởng quỹ nói Giang lão gia rất có hứng thú với lụa tơ tằm ta mang đến từ Hồng thành,” Sở Nhân buông ly trà nói, “Ta đối với đề nghị của Giang lão gia rất có hứng thú, chỉ là còn cần Giang lão gia nói lại kỹ hơn với ta mới được.”

    Giang Ngư cười: “Đây cũng là mục đích tại hạ mời Sở huynh đến, nếu vụ làm ăn này mà thành, tương lai hàng của ta ở Long Thành đều phải nhờ Sở lão gia ở đây, chuyện này… không phải một hai vụ làm ăn bình thường có thể sánh bằng.”

    Sở Nhân hai mắt sáng lên: “Được, xin mời Giang lão gia nói kỹ xem.”

    Hai người bàn luận một lúc lâu, đang nói rất say sưa, một hán tử cao lớn thô kệch chợt xông vào.

    “Có chuyện lớn…” Hắn chợt thấy trong phòng còn có người khác, lập tức ngừng lại.

    “Trần Cương, sao ngươi vô lễ như vậy, còn không nhận lỗi với Sở lão gia.” Giang Ngư khó chịu nói.

    Trần Cương hướng Sở Nhân qua loa làm một lễ, sắc mặt lo lắng nói: “Lão gia có chuyện lớn rồi.”

    “Chuyện gì?”

    Trần Cương mắt thoáng nhìn qua Sở Nhân, nhưng không nói lời nào.

    Sở Nhân hiểu ý nói: “Ta đây trước cáo từ, chuyện làm ăn ngày mai bàn lại cũng không muộn.”

    “Còn nói làm ăn gì chứ, chậm một bước mạng nhỏ cũng không….” Trần Cương thốt ra.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 82
    Nghe Trần Cương nói, Giang Ngư thất kinh: “Có chuyện gì?”

    Trần Cương nói nhỏ vào tai Giang Ngư, hắn dù đã cố hạ thấp thanh âm hết mức, nhưng cái chất giọng ồm ồm vẫn khiến đôi câu lộ ra ngoài lọt vào tai Sở Nhân.

    “….Nhân lúc hôn lễ…. toàn thành đều phong tỏa… chúng ta nên sớm… chậm thì xong… mạng cũng không còn, giờ đừng quan tâm đến làm ăn gì nữa…”

    Giang Ngư sắc mặt càng thêm căng thẳng, nghe xong hỏi: “Tin này có đáng tin cậy không?”

    Trần Cương lắc đầu nói: “Chuyện này cũng không chắc, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, chúng ta nên đề phòng chút… Hum.” Hắn làm một thủ thế: chạy.

    Sở Nhân xem nhất cử nhất động của bọn họ, trong lòng thấp thỏm, không khỏi hỏi: “Xảy ra chuyện gì, Giang lão gia?”

    Giang Ngư và Trần Cương cùng lắc đầu gượng cười: “Không có gì không có gì.”

    “Sở lão gia, tiểu đệ có việc bận phải rời khỏi Cao thành, chuyện làm ăn chúng ta sau này bàn tiếp, sau này bàn tiếp, ha.” Giang Ngư quay người phân phó Trần Cương, “Mau mau thu dọn hành trang, hàng hóa đã mang xuống không kịp mang lên thuyền thôi bỏ đi…”

    Sở Nhân nghe hắn nói ngay cả hàng cũng bỏ, trong lòng lại càng kinh ngạc không yên, hắn nhất quyết kéo Giang Ngư lại hỏi: “Giang lão gia, chúng ta đều là người làm ăn bên ngoài, đã xuất môn phải dựa vào bằng hữu, có chuyện gì có phải nên nói với Sở mỗ một tiếng không, sau này việc làm ăn cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau mà!”

    Giang Ngư khó xử: “Chuyện này…”

    Trần Cương bên cạnh nói: “Không phải chúng tôi không muốn nói, nhưng chuyện này có thể lớn cũng có thể nhỏ, nếu không đúng còn bị mất đầu đấy, lão gia, chúng ta không có nhiều thời gian đâu.”

    Sở Nhân nghe thế lại càng không buông tay, Giang Ngư bị hắn kéo không thể thoát thân, đành nói: “Nể tình Sở lão gia là người nơi khác đến buôn bán, tôi nói vậy, nhưng lời này huynh nghe xong đừng nói là ta nói đấy…”

    Triêu Huy thân vương muốn tạo phản?!

    Sở Nhân nghe xong cả kinh nói: “Không thể nào! Triêu Huy thân vương được bao nhiêu ân sủng của hoàng đế Tây Lũng, sao có thể làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế? Giang lão gia nghe được ở đâu vậy?”

    Trần Cương nói: “Ngài đừng quản đến nghe được ở đâu, dù sao chúng ta cũng không biết là thật hay giả, có điều nếu chuyện này vạn nhất là thật, Cao thành lộn xộn, những thương nhân như chúng ta không phải gặp họa đầu tiên sao? Nghe nói ông ta chọn hôm nay là vì quan viên các nơi đều đến chúc mừng, chỉ có như vậy mới có thể đồng thời bắt giữ các quan viên một lúc, đến lúc đó thì dù không muốn tạo phản với ông ta, nhưng nằm trong tay ông ta rồi cũng phải theo thôi.”

    Đúng lúc này Tiểu Triệu vào phòng, nói với Trần Cương: “Trần quản sự, ngài không phải muốn tôi ra cửa thành nhìn à? Chỗ đó cũng không có gì, chỉ là binh lính canh giữ ở cửa thành tăng thêm không ít, cũng thật kỳ lạ, trong thành còn không ít các binh lính đến kiểm tra khắp các quán trọ khách điếm, có chuyện gì sao ạ?”

    Chờ cho Tiểu Triệu ra khỏi phòng, Trần Cương nói: “Dịch quán của Cao thành căn bản không đủ chỗ ở cho tất cả các quan viên đến chúc mừng, phần lớn đều ở các khách điếm trong thành, dịch quán đã có binh lính canh giữ, nhưng các khách điếm thì… Ai, xem những binh lính này rõ ràng là muốn coi chừng quan viên các nơi, lão gia, chúng ta còn không mau đi nhanh.”

    Sở Nhân nghe xong sắc mặt lại càng đen, vội vã cáo từ rời khỏi Linh Nhiên cư.

    Hai người Giang Ngư tiễn hắn ra khỏi cửa xong, Trần Cương nhìn theo bóng lưng hắn cho đến khi khuất hẳn mới nói: “Ngươi nói Sở Nhân liệu có đem chuyện này truyền ra không?”

    Giang Ngư gật đầu nói: “Bao tiên sinh nói, Sở Nhân và Đường Song ở Giang Thanh thành giao tình không nhỏ, hắn nhất định đem chuyện này nói ra, có một sẽ có hai, cho nên những người khác cũng sẽ biết, mà hay nhất chính là việc này không ai có thể chứng minh là thật hay giả, Đường Song cũng không thể đi hỏi Triêu Huy thân vương có phải ngài muốn tạo phản không.”

    Trần Cương mặt mày rạng rỡ: “Đúng vậy, bọn họ vì muốn lùng bắt Văn thiếu tướng quân, giờ đã điều động binh sĩ, mẹ nó chứ, Cao thành này không loạn thì không xong.”

    Đương nhiên, càng loạn càng tốt, như vậy bọn họ mới có cơ hội chạy khỏi Cao thành.

    Tin đồn lan ra trong im lặng.



    Trong phủ Thân vương, khi Vương Bằng thấy thuộc hạ Lưu Trọng, kỳ lạ hỏi: “Sao ngươi lại vào tận đây?”

    “Đại nhân, thuộc hạ có chuyện quan trọng bẩm báo.” Hắn đợi tôi tớ trong phủ đi qua hết, mới hạ giọng nói rõ.

    Vương Bằng biến sắc: “Chuyện này nghe từ đâu?”

    Lưu Trọng nói: “Là bạn của Đường đại nhân nghe được tin, hắn cũng không biết là chuyện thật hay giả, nhưng trên đường xác thực tăng thêm rất nhiều binh sĩ, ngay cả chỗ chúng ta ở cũng có binh sĩ kiểm tra.”

    Vì liên quan đến Thất Nương, bọn họ không thể công khai treo cờ nói rõ là truy bắt Văn Ngọc Hổ, chỉ nói trong hôn lễ của thế tử phải bảo đảm an toàn cho các quý khách từ xa đến, cho nên mới tăng cường kiểm tra trong thành, nhưng như vậy trái lại khiến người ta càng thêm nghi ngờ.

    Lưu Trọng lại nói: “Lý đại nhân, đại nhân, Đặng đại nhân đều đã nghe được tin, Giang đại nhân và Vương gia giao tình rất tốt, cho nên chúng ta không báo tin cho ông ta, nghe nói Lý đại nhân đã bí mật rời khỏi khách sạn, chuẩn bị theo đường thủy rời đi rồi, nhưng vừa có tin đường thủy không cho thuyền buôn ra khỏi thành, đại nhân, giờ ở cửa thành còn chưa đóng hẳn, ngài vẫn nên nhanh chóng quyết định thì hơn.”

    Chuyện này cũng là hiểu lầm, kỳ thực vì thương nhân các thuyền buôn biết tin hận không thể bay ngay ra khỏi thành, cho nên trước sau chen nhau khai thuyền rời đi, không ngờ ra khỏi thành thì đã quá nhiều thuyền, kết quả bị tắc luôn ở trạm khẩu.

    Vương Bằng trầm ngâm nói: “Ngươi về trước khách sạn chuẩn bị hết hành trang, ta đợi một chút tìm cơ hội ra ngoài, nhớ kỹ đừng để cho ai khác nhìn ra cái gì.”



    Đến bữa chiều, trong vương phủ bỗng thấy vắng đi rất nhiều, nhìn phòng khách vắng vẻ, Triêu Huy thân vương cũng cảm thấy được có điều không đúng, ông ta gọi quản gia đến hỏi nhỏ, nhưng cũng không tìm ra được nguyên cớ gì.

    Đúng lúc này, Từ Tử Diệp lại đến báo, có người ở gần dịch quán phát hiện thấy bóng dáng Văn Ngọc Hổ.

    “Thuộc hạ đã sai người đem khu vực dịch quán vây kín nước cũng không lọt qua, chỉ cần hắn ở đó chúng ta nhất định có thể tìm ra được.” Từ Tử Diệp nói.

    “Tốt lắm…” Ông ta gật đầu, lại hơi khó chịu nói: “Được rồi, ngươi đến dịch quán, đi xem các vị đại nhân, rượu của vương phủ ta đây có phải khó uống quá không hay còn muốn ta đích thân đến mời bọn họ nữa? Còn có, hôm nay có chuyện gì đều đừng quấy rầy Mộ Nhi, có việc thì đến tìm ta.”

    Nhưng Từ Tử Diệp đi cũng đã lâu lắm, người trong vương phủ vẫn không đông hơn bao nhiêu.

    Lý Mộ cũng nhìn ra có điều không ổn, hắn gọi một hạ nhân đến hỏi rõ, mới nói được hai câu, chỉ nhìn thấy cha hắn cau mày nhìn hắn.

    Triêu Huy thân vương đã biết tin thuyền buôn rời bến, quan viên các phủ cũng theo nhau rời đi.

    Nghe nói cửa thành đều đã thành rối loạn, chỗ nào cũng đông nghịt người, vì không muốn cửa thành đóng lại đã đánh nhau với binh sĩ thủ thành, chỗ dịch quán cũng xảy ra chuyện, nghe nói quan viên bị giữ lại trong dịch quán giằng co tranh chấp với Từ Từ Diệp, hai bên ở cửa thành tạo nên một cục diện giằng co bất phân thắng bại.

    Ông ta cũng mơ hồ thấy được có chuyện lớn đã xảy ra, nhưng bất luận là chuyện gì cũng phải để Mộ Nhi thuận lợi thành hôn, hiện tại chỉ còn lại bước cuối cùng.

    “Hôm nay là ngày đại hỉ của con, con cứ ở một bên không cần lo, chỉ cần dụng tâm mà làm tốt việc tân lang của con là được, người đâu, đưa Thế tử vào nhập động phòng.”
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 83
    Lý Mộ vừa bước vào tân phòng, liền nghe thấy sau bình phong Tiểu Tử nói: “Tiểu thư, cố nhịn chút nữa đi, chờ Tiểu vương gia vén khăn voan, hai người uống rượu giao bôi là có thể ăn được, đợi được cả ngày nay rồi, cũng chỉ còn có một lát nữa thôi mà.”

    Thất Nương nói: “Các ngươi còn dám nói, cơm trưa các ngươi sợ ta làm hỏng trang điểm cũng chỉ cho ta ăn có chút xíu, hôm nay đến một hạt cơm ta cũng không có trong bụng, sắp đói ngất đi rồi, rượu và thức ăn bày trước mặt đây cũng không được đụng đến, còn coi được sao? Mặc kệ, ta cứ ăn rồi nói sau.”

    Lý Mộ nghe được tiếng Thất Nương, nghĩ đến từ nay về sau nàng chính là phu nhân mình cưới hỏi đàng hoàng về, trong lòng dâng lên một cảm xúc khác thường.

    Hắn cười nói: “Vậy không cần chờ.”

    Hắn vòng qua bình phong, thấy Thất Nương khăn voan đã vén một góc lên, Tiểu Tử Tiểu Bình hô lên kinh hãi, vội đem khăn voan trên đầu Thất Nương phủ xuống.

    Lý Mộ tâm trạng đang vô cùng tốt cũng không trách tội hai nàng, ôn nhu nói với Thất Nương: “Để nàng bị đói rồi, ta thật sơ sẩy.”

    Thất Nương nói: “Vậy ngươi còn không mau đem khăn voan này kéo ra đi, ta sắp chết đói rồi.”

    Tiểu Tử chưa từng thấy qua Lý Mộ đối với nữ nhân lại ôn nhu như vậy, cũng chưa từng thấy qua tân nương vì đói quá mà muốn tân lang nhanh nhanh kéo khăn voan xuống, trong lòng thở dài, Thất Nương thực sự là khiến nàng vừa ước ao lại vừa ghen tị.

    Lý Mộ vén khăn voan trên đầu Thất Nương lật về phía sau, Thất Nương liền cầm lấy đôi đũa trên bàn, Tiểu Tử Tiểu Bình vội vàng ngăn lại, nói nàng phải cùng Lý Mộ uống rượu giao bôi trước đã.

    Một ly rượu uống xong, khuôn mặt Thất Nương rất nhanh đã bị hơi rượu nhuộm thành đỏ ửng.

    Nàng hai mắt như nước, người so với hoa còn xinh đẹp hơn, Lý Mộ nhìn đến trong lòng rung động, tay giơ lên vuốt ve đôi gò má nàng nói: “Sao mới uống có một chén đã như vậy rồi.”

    Hắn muốn ôm Thất Nương vào lòng, không ngờ tứ chi mềm nhũn, người lảo đảo ra phía sau, ngã xuống giường mà không thể nhúc nhích được chút nào.

    Hắn vừa sợ vừa giận, mắt nhìn thấy Tiểu Tử chạy đến bị Tiểu Bình phía sau đánh một cái bất tỉnh, trong lòng chợt lạnh lẽo hiểu ra.

    Thất Nương vỗ vỗ trán nhìn hắn cười nói: “Vị của mộ thảo thế nào Tiểu vương gia?”

    Lý Mộ chưa bao giờ nghĩ đến có ngày sẽ thua ở trong tay nữ nhân, hắn khó khăn mở miệng nói: “Nàng đừng quên, chúng ta hôm nay đã bái đường, nàng đã là Vương phi do ta cưới hỏi đàng hoàng, nàng còn có thể đem ta thành thế nào?”

    Thất Nương cố chịu đựng đầu choáng váng: “Tiểu vương gia, hình như ngươi nhầm rồi, ta Lưu Thất Nương là vị hôn thê của Văn thiếu tướng quân Long Giao quốc, hôm nay tiểu thư bái đường cùng ngươi là Trương Niểu Nhi con gái thành thủ Cao thành cơ mà.”

    Lý Mộ nghẹn lời, nàng lại nói: “Ta hỏi ngươi, ngươi vì sao nhất định phải lấy ta làm vợ? Bức tranh kia rốt cuộc có bí mật gì?”

    Lý Mộ bình tĩnh nhìn chằm chằm nàng, không nói.

    Thất Nương bị hắn nhìn chằm chằm có chút phiền não lại nói: “Nếu ngươi nói cho ta biết sự thật, những chuyện trước kia ngươi làm đối với ta sẽ không tính toán gì nữa, nếu không ngươi cũng đừng trách…”

    Vẫn không có phản ứng.

    Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa, ba dài ba ngắn, Bao tiên sinh đến rồi.

    Thất Nương biết không còn cơ hội nữa, nàng oán hận trừng mắt liếc Lý Mộ, sai Tiểu Bình đi mở cửa.

    Bao tiên sinh mặc một bộ trang phục phó tướng Cao thành, ông ta vào phòng nhìn thoáng qua Lý Mộ đang nằm trên giường, cười nói: “Triêu Huy thân vương hạ lệnh người làm không được phép đến gần tân phòng, chuyện này ngược lại tiện cho chúng ta.”

    Thất Nương chỉ Lý Mộ nói: “Bao tiên sinh, ông có thể đem hắn cùng ra ngoài được không?”

    Nói xong người mềm nhũn đổ xuống, được Tiểu Bình đứng bên vừa vặn đỡ lấy.

    Tiểu Bình lo lắng nói: “Không phải tiểu thư đã ăn giải dược rồi hay sao? Sao lại ngã xuống như vậy?”

    Bao tiên sinh tiến lên xem, cười nói: “Lưu cô nương là uống say thôi…”



    Thất Nương tỉnh lại thì thấy mình đã ở Linh Nhiên cư, Tiểu Bình thấy nàng tỉnh, lúc này mới bưng một bát canh tỉnh rượu vào phòng.

    Chốc lát sau chợt nghe ngoài cửa một trận ồn ào, chỉ nghe có tiếng Trần Cương lớn giọng: “Cái gì mà khuê phòng tiểu thư không được xông loạn… Nhị tiểu thư không phải cái loại làm bộ làm tịch như thế, hơn nữa làm việc bên ngoài quy tắc đều giản lược, nào có nhiều quy củ như thế…”

    Thất Nương cười nói: “Trần đại ca nói không sai, các vị đều vào đi.”

    Những người có đó lúc này mới nối đuôi nhau đi vào, Trần Cương, Giang Ngư, Bao tiên sinh, còn có Văn Cảnh cũng đến.

    Thất Nương ngạc nhiên nói: “Không phải nói Ngọc Hổ cũng đến sao?”

    Văn Cảnh nói: “Chúng ta nhận được mật báo, có Thánh chỉ đến biên thành, Thiếu tướng quân sáng nay vào thành xuất hiện thoáng qua một chốc rồi lại chạy về biên thành tiếp Thánh chỉ rồi.”

    Văn Ngọc Hổ để thuận tiện tiếp ứng bọn họ, lấy cớ ngoại bang hình như rục rịch ở biên thành, để cha hắn xin hoàng thượng ban chỉ điều hắn đến đóng quân ở biên thành, như vậy mới có thể công khai xuất hiện ở biên thành mà không bị hoài nghi.

    Văn Ngọc Hổ nhận được mật báo đi rồi, buổi chiều đều là do Văn Cảnh hóa trang thành tướng mạo hắn qua lại gần dịch quán.

    Thất Nương thấy bọn họ vẻ mặt ngưng trọng, ngạc nhiên nói: “Xảy ra chuyện gì?”

    Bao tiên sinh nói: “Vốn lần này chúng ta khơi mào mâu thuẫn giữa quan lại và Triêu Huy thân vương rồi nhân lúc loạn mà ra khỏi thành, nhưng vừa có tin, Triêu Huy thân vương điều quân đội ngoài thành vào trấn áp, dịch quán có người nói chỉ chống đỡ được một thời gian đến canh ba, nếu trong thành và dịch quán bị bọn họ khống chế, ngày mai chúng ta sẽ rất khó chạy thoát.”

    Tiểu Bình vẫn ở bên chăm sóc Thất Nương, không nghe đến mấy tin tức này, nàng hiếu kỳ hỏi: “Triêu Huy thân vương không đi trấn an thuộc hạ của mình mà lại điều binh như vậy, không phải chứng minh tin ông ta mưu phản là thật sao?”

    Thất Nương sắc mặt thay đổi nói: “Triêu Huy thân vương đúng là muốn tạo phản!”

    Giang Ngư gật đầu: “Không sai, chúng ta bàn bạc cũng nghĩ như vậy, cho nên ông ta liền tiện đường dứt khoát tiến hành luôn, nghe nói ông ta còn phái quân đóng ngoài thành đuổi theo các quan viên đã ra khỏi thành, mấy thành trì quanh đây đều là người của ông ta, đều phái nhân thủ chặn hết các lộ khẩu lại.”

    Văn Cảnh nói: “Đến ngày mai, Triêu Huy thân vương nếu phát hiện cô và Lý Mộ đều mất tích, chúng ta đây càng khó thoát.”

    Thất Nương hỏi: “Người của chúng ta đã rút hết khỏi thành chứ?”

    Trần Cương nói: “Thuyền buôn của chúng ta đã cùng ra khỏi thành rồi, Sa Lang cũng ở trong đó, Bao tiên sinh dùng lệnh bài của Vưu Tiên qua trót lọt, tạm thời không có vấn đề gì.”

    Thất Nương gật đầu, lại hỏi: “Bao tiên sinh có ý kiến gì không?”

    Bao tiên sinh quả quyết: “Việc không thể trì hoãn nữa, chúng ta không thể chờ ngày mai, nhân lúc trong thành còn chưa dẹp loạn chúng ta phải ra khỏi thành ngay…ra ngoài cũng giống lúc ra khỏi vương phủ dùng lệnh bài của Vưu Tiên.”

    Mọi người đều đồng ý, Giang Ngư nói: “Vậy Lý Mộ làm gì bây giờ?”

    Thất Nương cười: “Có hắn, chúng ta ra khỏi thành có lẽ sẽ thêm được chút thuận lợi.”



    Cửa thành đèn đuốc sáng trưng, nhân mã binh lính qua lại không ngớt, đội trưởng đội lính thủ thành nhìn chằm chằm lệnh bài nửa ngày, mới trả lại cho Bao tiên sinh nói với người bên cạnh: “Đúng là thần hành lệnh của phủ thân vương.”

    Một người lính khác đứng cạnh thuận miệng hỏi Bao tiên sinh: “Đại nhân, ngài giải người đi đâu vậy? Hiện giờ đều là giải người vào thành, sao ngài ngược lại mang người ra ngoài?”

    Văn Cảnh chỉ vào Thất Nương và Tiểu Bình tóc tai bù xù không rõ diện mạo nói: “Đưa mấy nữ nhân này đi giao, chủ nhân các nàng trốn ở một nhà nông ngoài thành, cho nên phải giải các nàng đi nhận mặt.”

    Người nọ gật đầu, để bọn họ giải người đi qua, mới được vài bước, trước mặt liền đụng ngay một người cưỡi ngựa dẫn binh vào thành, hắn ghìm cương ngựa nhìn chằm chằm Văn Cảnh nói: “Chậm đã, các ngươi là…”

    “Chu ca,Chu ca, bọn Hắc Tử đã ra khỏi thành chưa?” Một tiểu binh hô to sấp ngửa chạy đến cửa thành.

    Đội trưởng đội thủ thành đón tiếp: “Làm gì mà hô to gọi nhỏ, bọn họ nhận được lệnh mới ra khỏi thành, có chuyện gì vậy? Sao mặt lại trắng bệch ra thế?”

    Tiểu binh kia thở phì phò, hổn hển nói: “Ở Nghênh Xuân lâu tìm thấy Thân vương Thế tử!”

    “Cái gì? Thân vương Thế tử sao lại ở đó? Hơn nữa chỗ đó Hắc Tử không phải đã dẫn người đến kiểm tra rồi sao?” Đội trưởng kia bỗng biến sắc, khu vực Nghênh Xuân lâu do bọn họ phụ trách, Thân vương Thế tử ở chỗ bọn họ xảy ra chuyện chẳng phải là nguy rồi?

    Người cưỡi ngựa kia nghe tên tiểu binh nói, quát to: “Ai dám ở đây nói xằng nói bậy? Tiểu vương gia rõ ràng đêm nay động phòng hoa chúc, sao lại đến thanh lâu kỹ viện?”

    Tiểu binh kia vẻ mặt cầu xin: “Tiểu nhân nào dám? Tiểu nhân nhìn thấy rõ ràng được khiêng ra đúng là Thân vương Thế tử mà!”

    Người cưỡi ngựa nhìn thần sắc hắn không giống nói nhảm, quát lớn: “Mau đưa ta đến xem.”

    Liền dẫn đội lính theo tiểu binh kia hướng Nghênh Xuân lâu đi đến.

    Văn Cảnh ra khỏi thành xong, cả người đã đổ đầy mồ hôi lạnh, người cưỡi ngựa kia trước đây ở Long Thành từng gặp qua hắn một lần ở Bách Hoa yến, nếu không phải Thất Nương còn để lại chiêu đó kéo đi sự chú ý của người ta, nhìn mặt hắn thêm một lát không chừng đã bị người này nhận ra, nguy hiểm thật! Nguy hiểm thật!
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 84

    Tây Lũng quốc năm Thân Giác thứ mười hai tháng chín ngày mùng tám, Thế tử Triêu Huy thân vương đại hôn, Cao thành đại loạn, lời đồn nổi lên tứ phía, Triêu Huy thân vương phái tinh binh trấn áp, tạm thời giữ được cục diện ổn định.

    Ban đêm, thế tử động phòng hoa chúc lại bị người tìm thấy trong Nghênh Xuân lâu, khiến cho ai ai cũng cười thầm chế nhạo.

    Sau khi Lý Mộ được đưa về, Triêu Huy thân vương giận dữ, thủ vệ phủ Thân vương thay hết bằng nhóm mới, canh giữ càng thêm nghiêm mật, hạ nhân phủ Thân vương đêm đó những ai có hành tung không rõ ràng hoặc không có người làm chứng cho mình đều bị bắt xuống thẩm vấn tra xét.

    Triêu Huy thân vương vừa cố áp chế tức giận, Tử Tử Diệp đã đến gặp.

    “Tất cả các quan viên ở dịch quán đều bị bắt.” Từ Tử Diệp nói.

    “Có tìm ra là người phương nào truyền ra tin tạo phản không?” Triêu Huy thân vương cau mày hỏi, chuyện ông ta khởi sự rất nghiêm mật, chỉ có mấy người tâm phúc bên cạnh mới biết, cho nên ông ta rất lo ngại tình hình trước mắt.

    “Đã thẩm vấn mấy người, đều không biết là ai, chỉ biết sớm nhất là từ thương nhân truyền ra, cho nên thương thuyền mới rời đi sớm nhất.”

    Triêu Huy thân vương trong lòng ngổn ngang, ông ta bước qua bước lại trong đại sảnh mấy bước, vừa nghĩ đến Lưu Thất Nương giờ ở đâu còn chưa rõ, lại càng thấy tâm phiền ý loạn: “Có phát hiện ra tin tức gì của Lưu Thất Nương không?”

    Từ Tử Diệp nói: “Lệnh vừa ban xuống, trong thành tạm thời chưa có phát hiện gì, Vương gia yên tâm, trong thành đều là người của chúng ta, cho dù đêm nay không tìm được, đến sáng mai nàng cũng không thể trốn được.”

    “Chỉ sợ nàng đã không còn ở trong thành nữa rồi.” Ngoài cửa truyền đến tiếng Lý Mộ.

    Từ Tử Diệp và Triêu Huy thân vương nghe tiếng nhìn lại, Lý Mộ khoác áo choàng được người đỡ đứng ở cửa, thần tình uể oải.

    Triêu Huy thân vương vội vàng sai hạ nhân dìu hắn ngồi xuống: “Con mới uống thuốc giải, sao không nghỉ ngơi cho khỏe?”

    Ông ta rất muốn biết con trai rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Thất Nương làm sao lại trốn ra được khỏi vương phủ? Nhưng Lý Mộ chỉ cắn chặt răng không nói, nhìn sắc mặt không có biểu cảm gì, nhất thời cũng không đoán ra được tâm ý hắn rốt cuộc ra sao?

    Lý Mộ nói với Từ Tử Diệp: “Nàng rất có thể đã ra khỏi Cao thành, các ngươi cứ theo hướng Long Giao quốc mà đuổi, có thể sẽ có đầu mối.”

    Hắn dừng một chút rồi lại nói: “Phát hiện được bọn họ, ngoài Lưu Thất Nương, những kẻ khác không để lại người sống, nàng, giữ lại cho ta.”

    Giọng hắn không chút cảm xúc, trên mặt cũng không nhìn ra bất luận tâm trạng gì, nhưng mỗi câu mỗi chữ lại khiến Từ Tử Diệp trong lòng dâng lên hàn ý lạnh buốt.

    Lúc này, đoàn người của Thất Nương đã lên thuyền.

    Nhân lúc Vương phủ còn chưa phát hiện ra Vưu Tiên, bọn họ lợi dụng lệnh bài suốt đêm chạy đi, vừa may hai ngày xuôi dòng đều thuận gió, trong một đêm bọn họ đã cách xa thành cả trăm dặm.

    Ngồi thuyền hai ngày, Thất Nương đã thấy sốt ruột khó chịu.

    Nàng chơi đùa với Sa Lang một lúc, thấy Bao tiên sinh đi đến đầu thuyền, liền đi theo.

    “Bao tiên sinh, còn mấy ngày nữa mới đến Long Giao quốc?” Nàng hỏi.

    “Hai ngày nay chúng ta xuôi dòng thuận gió, cho nên đi rất nhanh, nếu cứ tiếp tục được thế, không quá ba ngày sẽ đến được Thanh giang, dọc theo nhánh phía đông Thanh giang có thể vào Long Giao quốc, a… Qua sườn núi Kỳ Sơn phía trước sẽ thấy đất Vu, chỉ cần qua khỏi vùng này Triêu Huy thân vương sẽ không làm gì chúng ta được nữa.”

    Thất Nương đưa mắt nhìn ra, hai bờ sông núi xanh không ngừng lùi lại phía sau, trên mặt sông không còn bóng thuyền nào khác, nàng nhíu mày hỏi: “Bao tiên sinh không phải đã nói vùng Nhai Hán giang buôn bán phồn thịnh, sao ở đây không nhìn thấy một con thuyền nào?”

    Hai người nhìn nhau, cùng biến sắc: “Không hay rồi.”

    Hai người nhanh chóng trở lại phòng nhỏ trên thuyền, tập hợp mọi người lại bàn bạc.

    Thuyền đã ngừng lại, mọi người sắc mặt đều rất xấu.

    “Xem tình hình này Triêu Huy thân vương đã biết được chúng ta đi đường thủy, chúng ta vốn tưởng bọn họ sẽ đuổi theo dọc đường, nhưng hôm nay xem ra, có lẽ bọn họ không biết chính xác chúng ta đã đến đâu, cho nên chặn thẳng lại ở bến tàu cuối cùng, nói chung là cấm đường thủy, cho nên trên sông không có một con thuyền nào, phía trước… nhất định là có quan binh phòng thủ.” Bao tiên sinh nói với mọi người.

    Trần Cương bực mình nói: “Mẹ nó chứ, chỉ thiếu chút nữa thôi…”

    Mất chút công sức, Văn Cảnh lên bờ thăm dò đưa tin trở về, phía trước chưa đến hai dặm là cửa sông Nhai Hán giang chật cứng thuyền, quả nhiên là cấm sông, mà đường bộ các lộ khẩu đi được Long Giao quốc đều bị coi xét cực kỳ nghiêm mật, bọn họ lúc này đúng là nửa bước khó đi.

    “Mẹ nó nữa, đi đường nào cũng không được, chúng ta cứ tiến thẳng lên đi.” Trần Cương nói.

    Văn Cảnh lắc đầu: “Chỉ sợ còn chưa đến trước mặt người ta, thuyền của chúng ta bị phá thành mảnh nhỏ rồi.”

    Thất Nương lo lắng: “Nhưng chúng ta cũng không thể cứ dừng chỗ này không đi, bây giờ trên sông nửa chiếc thuyền cũng không có, thuyền chúng ta cứ ở đây cũng quá nổi bật, không quá nửa ngày sẽ bị phát hiện.”

    Đang lúc mọi người đều tiến thoái lưỡng nan, một người chèo thuyền chạy ào vào trong khoang, giọng lộ ra vẻ hưng phấn: “Nhị tiểu thư, Trần quản sự, mau, mau ra nhìn.”

    “Sao thế?”

    “Bến tàu Nhai Hán giang đằng kia hình như bị cháy.”

    Bầu trời Nhai Hán giang phía đó cháy lên một màu lửa đỏ rực.

    Hôm nay mặt trời nắng nóng rất gay gắt, nhưng dù gay gắt thế nào cũng quyết không biến thành màu sắc như vậy.

    Bao tiên sinh quyết định nhanh chóng: “Bất luận thế nào chúng ta cũng phải thử một lần, báo cho lão Mạc lập tức đi tiếp.”

    Lão Mạc là người lái chính trên thuyền.

    Lần này có thể là một cơ hội, tất cả mọi người biết xông lên hay không đều chỉ có một đường chết, cho nên tất cả mọi người trên thuyền đều chuẩn bị sẵn sàng.

    Khi thuyền tiến đến gần bến tàu, tất cả mọi người đều kinh ngạc, các thuyền ở bến tàu cháy rất kỳ lạ, không cháy ở một mà là nhiều chỗ khác nhau, cháy rất nhanh rất mạnh, giống như có người ý đồ phóng hỏa.

    Bởi vì lửa thiêu cháy dây neo thuyền, khiến những thuyền đang đậu trên mặt nước đều trôi dạt ra, những thuyền này là để ngăn chặn thuyền khác đi qua, nếu những thuyền bị sắp xếp này trôi đi, mặt sông đã không còn ngăn chặn.

    Mà cơ hội của bọn họ đã đến.

    Bến tàu bây giờ đã hỗn loạn vô cùng, trên bờ binh lính đã phát hiện ra bọn họ, lên tiếng hét to nhưng không có cách nào đưa người lên thuyền đi ngăn bọn họ lại cả.

    Khi bọn họ đến chỗ những con thuyền giữa sông đang bốc cháy, mọi người đều ngừng thở.

    Kỹ thuật lái thuyền của lão Mạc tốt không phải nói, nhưng cháy như thế này, đuôi thuyền vẫn đụng phải một con thuyền đang cháy.

    Một cây cột buồm cháy gãy đè xuống đuôi thuyền.

    “Phía sau cháy, nhanh đi dập lửa.”

    Một hồi luống cuống, Thất Nương và đoàn người cùng chạy đi cứu hỏa.

    “Nguy rồi, phía sau có thuyền đuổi theo.”

    Mọi người mới dập tắt lửa xong, thuyền phu liền phát hiện phía sau có truy binh.

    Con thuyền quan kia đi rất nhanh, khi Văn Cảnh thấy được rõ cờ xí trên thuyền liền biến sắc: “Là cờ của Triêu Huy thân vương.”

    Lý Mộ tự mình đuổi đến.

    Hắn đứng ở đầu thuyền, nhìn chằm chằm thuyền phía trước, lạnh lùng nói: “Nếu trong một khắc không đuổi kịp thuyền kia, thuyền phu trên thuyền này không cần phải lên bờ nữa.”

    Người đứng bên cạnh hắn vội đi xuống truyền lời.

    “Mau, còn không chèo mau lên, bọn chúng sắp đuổi kịp rồi.” Trần Cương cuống đến giơ chân.

    Thất Nương nghĩ đến thủ đoạn độc ác của Lý Mộ, trong lòng run lên, thiếu niên kiêu ngạo chịu vũ nhục như vậy, nếu các nàng rơi vào tay hắn còn không…

    Bao tiên sinh nhìn tình hình trước mắt, hạ lệnh: “Đem hàng hóa trên thuyền ném xuống sông.”

    Hàng hóa trên thuyền trị giá hàng ngàn lượng bạc, Tiểu Triệu lộ ra vẻ mặt do dự.

    “Còn không mau đi, mạng quan trọng hơn, nghe theo Bao tiên sinh.” Thất Nương cũng chạy đi hỗ trợ.

    Nhìn một thùng rồi lại một thùng hàng bị ném xuống sông, Trần Cương đau lòng mắng: “Con bà nó, sao chiến thuyền của hắn lại không cháy chứ!”

    Chiến thuyền kia càng lúc càng gần, thậm chí bọn họ có thể thấy rõ Lý Mộ đứng ở đầu thuyền.

    Khi hai thùng hàng cuối cùng được nâng lên, Tiểu Triệu tiếc rẻ nói: “Chỉ còn hai thùng nhã kính này thôi, đừng ném.”

    Nhã kính trong hai thùng này trị giá những hơn một ngàn lượng bạc!

    Gương! Thất Nương ngẩn ra, nàng nheo nheo mắt nhìn phương hướng ánh nắng mặt trời, chợt hai mắt sáng ngời, bọn họ được cứu rồi!

    “Tiểu Triệu, mau, mau lấy hết nhã kính ra, tất cả mọi người mau đến hỗ trợ.” Thất Nương lớn tiếng gọi mọi người.

    Trần Cương cùng mọi người vây lại hỏi: “Nhị tiểu thư, đây là muốn làm gì vậy?”

    “Phóng hỏa!”

    “…”



    Lý Mộ bị luồng ánh sáng lóa mắt bao trùm, hắn cau mày dùng tay áo che mắt: “Bọn chúng muốn làm gì vậy?”

    “Có lẽ là muốn làm chúng ta không nhìn rõ, tốc độ chậm lại thôi.” Một người đứng cạnh cũng che mắt nói.

    Nhưng sau một lát, trên thuyền đã thành rối loạn.

    “Cháy, buồm bị cháy rồi!”

    Nhìn quan thuyền đang chậm lại, Trần Cương như bị đông cứng, tay hắn vẫn giữ nguyên tư thế nâng tấm gương, miệng tròn thành hình chữ O: “Thật.. thật sự cháy rồi!”

    Không chỉ có hắn, ngay cả Bao tiên sinh và những người khác cũng trừng mắt há miệng kinh ngạc.

    Thất Nương mỉm cười, lớn tiếng nói: “Mọi người còn không nhân thời gian mà chạy thoát thân mau!”



    Lý Mộ nhìn thuyền bọn họ càng lúc càng xa, chính mình lại bất lực, xoay người một cước đá người bên cạnh ngã văng xuống sông.

    “Lưu – Thất – Nương……!!”
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 85

    Trong khoang chứa hàng, Trần Cương quay qua lật lại cái gương, hỏi Giang Ngư: “Ngươi nói, Nhị tiểu thư của chúng ta chắc không phải biết yêu thuật đấy chứ? Nếu không cái thứ gương có thể soi người thành yêu quái này sao lại có thể phóng hỏa?”

    Giang Ngư nhìn thoáng ra cửa, trừng hắn nói: “Ngươi nói bậy bạ gì đó? Nhị tiểu thư thông tuệ hơn người, có nói nàng biết tiên thuật thì hẵng nói chứ sao lại là yêu thuật được!”

    Trần Cương hiểu ra, việc này nếu bị kẻ có ý đồ xấu nghe được, Thất Nương chỉ sợ sẽ bị người ta coi thành yêu quái còn gì!

    Hắn nghĩ vậy, nghiêm trang lại, nói với Giang Ngư: “Không sai, việc này chúng ta phải báo với mọi người, không thể nói bậy.”

    Hắn đặt chiếc gương trong tay xuống, vội vã chạy đi.

    Những chiếc gương còn chưa xếp đặt lại vào thùng phản chiếu gương mặt có đôi chút lo lắng của Giang Ngư, trong đó có cả những cái giống như gương Trần Cương vừa đặt xuống, hình người phản chiếu bên trong đúng là bị méo mó biến dạng.

    Thất Nương đứng ở đầu thuyển nhìn phong cảnh hai bên bờ sông đến xuất thần… Loại gương biến hình (gương lồi – lõm) vốn là sản phẩm mới đưa đến Linh Nhiên cư để buôn bán, có điều do nhiều nguyên nhân cần suy xét nên Thất Nương không cho đưa ra bán.

    Lúc trước làm gương biến hình cũng vì trò này vui và thú vị, chưa từng nghĩ đến sẽ làm ra sản phẩm đi bán, bởi nàng có thể tưởng tượng được, người thời đại này thấy nó sẽ có cảm giác gì, nhất định sẽ bị nó dọa cho nhảy dựng.

    Điều này cũng không có gì, nhưng trải qua chuyện này, mọi người nhất định sẽ cho nó là yêu vật… Trong lòng nàng dâng lên cảm giác bất an.

    “Lưu cô nương thông minh trí tuệ, quả nhiên không phải người thường, khiến Bao mỗ hoàn toàn khâm phục.”

    “Bao tiên sinh,” Thất Nương quay lại nhìn Bao tiên sinh, mái tóc bị gió thổi loạn bay bay, “Trải qua chuyện này, ngài sẽ không cho Thất Nương là yêu tà sao?”

    Hôm nay ánh mắt mọi người trên thuyền nhìn nàng đều là vừa kính vừa sợ, tuy nói trên thuyền này đều là hạ nhân Lưu gia, nhưng lòng người khó dò, tương lai chưa biết chừng có người đem đồn đãi thành chuyện lớn.

    “Thế gian tự có nhân quả, cô nương cứ yên tâm, sau này…”

    “Đến rồi, chúng ta đến bờ rồi, Nhị tiểu thư chúng ta đã đến bến sông Sa trấn.” Phía kia thuyền phu lớn tiếng xôn xao.

    Sau này gì cơ? Thất Nương nghe ra trong lời Bao tiên sinh có hàm ý khác, đang định hỏi, bọn Trần Cương đã ra khỏi căn phòng phía trên, lớn tiếng gọi bọn họ rời thuyền.

    Sa trấn là một trấn nhỏ bên ngoài phía nam biên thành, nhân khẩu trong trấn cũng không nhiều, nơi này là vùng biên giới, cho nên trở thành nơi dừng chân của đại đa số thương khách, đồng thời cũng là nơi buôn bán của các tộc người vùng biên ải.

    Từ nơi này đi lên hai mươi dặm nữa là Biên thành.

    Bọn họ vào trấn nghỉ ngơi một chút rồi chia làm hai đoàn đi theo hai ngả.

    Giang Ngư đưa thuyền đi Đông Thăng quốc tiếp tục việc buôn bán, còn đoàn Trần Cương và Thất Nương ở trong trấn thuê hai chiếc xe ngựa đến Biên thành gặp Văn Ngọc Hổ.

    Trên xe ngựa xóc nảy, Thất Nương buồn ngủ, không biết qua bao lâu, bên ngoài truyền đến những âm thanh khóc nháo hỗn loạn, ồn ào ầm ĩ, xe dừng lại, nàng ngồi dậy vén rèm cửa hỏi Trần Cương ngồi cùng mã phu phía trước: “Bên ngoài sao vậy?”

    Trần Cương xuống xe hỏi chuyện mấy người trên đường, rồi trở lại vẻ mặt căng thẳng: “Không hay rồi, những người này từ ngoại thành phía đông chạy nạn đến, Nhật Hưng quốc…”

    Nhật Hưng quốc phát binh tấn công Long Giao.

    “Nếu không phải còn cách sông Tử Mân, chúng ta cũng không chạy thoát được, bờ bên kia mới thật là thảm, đông nghìn nghịt toàn là binh lính Nhật Hưng quốc, chúng tôi ngay cả hành lý còn không kịp thu dọn, vội vàng chạy đến Biên thành, cha đứa nhỏ còn chưa có trở về không biết sẽ sao đây..”

    Người đàn bà ôm đứa bé vừa khóc vừa rồi rít tạ ơn Thất Nương, cô ta vừa lúc chạy đến ngã rẽ đường từ Sa trấn đi Biên thành, gặp đoàn của Thất Nương, Thất Nương thấy cô ta vợ góa con côi, để cho lên xe ngựa.

    Mã phu kia lại cứ càu nhàu không ngớt, hắn nghe nói đến có đánh nhau, sợ đến lập tức muốn quay xe trở lại, nếu không phải Trần Cương dọa cho sợ hãi, chắc hắn đã sớm bỏ người mà chạy, Thất Nương lại còn muốn cho người khác lên xe, khiến tốc độ xe bị chậm lại, hắn đương nhiên là không vui vẻ chút nào.

    Trần Cương không kiên nhẫn nói: “Con mẹ nó, lão tử đang điên đây, ngươi còn lắm miệng nữa lão tử ném ngươi xuống đầu tiên.”

    Nhìn Trần Cương bộ dạng hệt như thổ phỉ, mã phu kia nào còn dám nói nhiều, chỉ đành bất chấp mà ra roi đánh ngựa, trong lòng cầu khấn cho sớm đến Biên thành, tránh thoát được một kiếp.

    Sa Lang chạy bên xe ngựa bỗng nhiên tăng tốc độ, hai bên trái phải Văn Cảnh và Bao tiên sinh ngựa cũng chạy nhanh lên, Văn Cảnh quát lớn: “Bọn chúng đuổi theo đấy.”

    Trần Cương quay đầu nhìn nhanh phía sau, đoạt lấy dây cương từ mã phu, quát lớn: “Mọi người ngồi cho vững…”



    ***

    Vào Biên thành, Thất Nương tay bưng ly trà vẫn còn run rẩy, tiếng chém giết ngoài thành còn quanh quẩn bên tai nàng.

    Nghe tiếng người vào phòng, nàng ngẩng mạnh đầu lên.

    Văn Cảnh nhìn ánh mắt tha thiết của nàng, lắc đầu.

    Nàng ngẩn ngơ, thân mình vô lực ngã xuống, nước mắt không ngừng rơi.

    Văn Cảnh im lặng, một lát sau nói: “Hôm nay Biên thành đầy nguy ngập, dân chúng quanh Biên thành… Xác bọn họ có lẽ không thể đưa trở về.”

    Thi cốt vô tồn.

    Thất Nương nước mắt càng không thể ngừng lại được, nếu không phải ra khỏi thành để cứu nàng, Vương đại ca bọn họ sao có thể rơi vào kết cục như vậy… Trần Bách còn trẻ như vậy, giọng ồm ồm của Đại Hùng ca sau này cũng không thể nghe thấy, tất cả đều vì nàng, đều vì nàng!!…

    Văn Cảnh biết tâm trạng của nàng, nói: “Trên chiến trường sinh tử vô thường, bọn họ sớm đã sẵn sàng, không phải là lỗi của Thiếu phu nhân, dù cho hôm nay không chết trên chiến trường, ngày sau cũng sẽ là da ngựa bọc thây.”

    Tiểu Bình hai mắt cũng hồng hồng, nàng vừa an ủi vừa giúp Thất Nương lau nước mắt, một người lính đã đến gọi Văn Cảnh đi.

    Văn Cảnh vội vã đến phòng nghị sự, đã thấy các tướng lĩnh đều tề tụ trong phòng, đang bàn bạc việc Nhật Hưng quốc công thành.

    Trước đó mấy ngày Văn Ngọc Hổ đột nhiên nhận được thánh chỉ của hoàng thượng, yêu cầu Biên thành đổi quân, lệnh cho Văn Ngọc Hổ lập tức phải mang theo sáu vạn quân đi đổi quân với Nam Khang quân.

    Biên quân ở Biên thành tổng cộng có tám vạn, nếu Văn Ngọc Hổ mang đi sáu vạn, Biên thành trống không sẽ ra sao? Cho nên Văn Ngọc Hổ trước khi Nam Khang quân đến sẽ không rời đi.

    Nhưng hoàng thượng lại liêp tiếp hạ hai đạo thánh chỉ ra lệnh Văn Ngọc Hổ nhất định phải đổi quân trước kỳ hạn, không thể kháng chỉ, Văn Ngọc Hổ bất đắc dĩ kéo dài đến ngày cuối cùng mới mang quân rời đi.

    Bọn họ mới đi mấy ngày, Nhật Hưng quốc liền phái người đến tấn công, chứng minh rõ ràng đó là cái bẫy, mà Nam Khang quân cũng mới xuất phát từ Nam Khang, căn bản nước xa không cứu được lửa gần, dù cho Văn Ngọc Hổ có quay về cũng không còn kịp, đến giờ Biên thành chỉ có hai vạn binh mã, nhưng đại bộ phận là già và yếu, binh lực thực sự không được đến hai vạn, ngoài thành đã có mười vạn tinh binh Nhật Hưng quốc chăm chăm như hổ đói, bọn họ nên làm gì bây giờ?

    Trong các tướng lĩnh ở Biên thành, ngoài một vị lão tướng tên là Lâm Tử Lập thì Văn Cảnh là người có quyền lực lớn nhất.

    Lâm Tử Lập làm quân nhân đã hơn bốn mươi năm, ông ta thân hình cao lớn, tay chân to khỏe, trong quân kinh nghiệm chinh chiến phong phú, vốn dựa theo quân công năm trước ông ta có thể được triệu về, nhưng vì đắc tội kẻ có quyền lớn trong triều, liền khiến cho điều lệnh chậm chạp không đưa ra, trì hoãn cho đến bây giờ.

    Lâm Tử Lập tiến lên hỏi: “Lưu cô nương sao rồi?”

    Văn Cảnh nói: “Đã biết tin của Vương phó tướng, đang rất đau lòng.”

    Lâm Tử Lập nói: “Đây mới chỉ là bắt đầu, ta mới trên tường thành xuống, đối phương treo cờ hiệu của Tần Tương, xem tình hình có lẽ Nhật Hưng quốc đã xuất động toàn bộ các lực lượng tinh nhuệ, những đội quân này đã sớm ẩn núp quanh Biên thành, lại có thể giấu diếm không lộ ra chút nào, có thể bí mật như vậy… Hoàng đế Nhật Hưng quốc thật sự hạ quyết tâm muốn tiêu diệt Long Giao ta.”

    Lâm Tử Lập nói không sai, đây mới chỉ là bắt đầu.



    Trời dần sáng, Hoàng Hưng lấy tay áo lung tung quệt mồ hôi trên trán, nhìn sắc trời.

    Đây là lần thứ mấy đẩy lui tấn công của kẻ địch? Lần thứ tư hay lần thứ năm? Hắn cũng không nhớ rõ, mỗi lần hắn chỉ biết liều mạng dùng toàn lực, dân chúng Biên thành tất cả đều chỉ có thể mong chờ vào bọn họ, trong đó còn có người thân của hắn… Hắn chết không quan trọng, nhưng vợ con già trẻ cả nhà nếu rơi vào tay quân địch… Nghĩ đến bọn họ như cá thịt bị bắt đi làm nô làm kỹ, hắn rùng mình.

    Mới có một ngày, trên tường thành đã nơi nơi đều máu me loang lổ, Nhật Hưng quân dựa vào số quân đông dùng xa luân chiến đánh cả đêm, khiến bọn họ đã mệt mỏi không chịu nổi, khi trời tảng sáng mới ngừng tiến công.

    Nếu không phải Biên thành hai mặt đều là núi vây quanh, hình thành thế nhất phu đương quan, vạn phu mạc khai (một người chống giữ cửa ô, muôn người chẳng phá nổi), chỉ sợ thành trì này ngay cả một ngày cũng không giữ được.

    Hoàng Hưng và hầu như tất cả mọi người đều ngồi xuống đất dựa vào tường, có người nằm ngủ luôn dưới đất, bọn họ thật sự là quá mệt mỏi.

    Văn Cảnh đi lên vừa vặn nhìn thấy cảnh này.

    Cứ thế này, không quá vài ngày bọn họ sẽ không chống đỡ nổi nữa, Văn Cảnh cau mày.

    Hắn xoay người trở lại quân doanh triệu tập các tướng lĩnh lại họp.

    Sau khi bàn bạc, quyết định chiêu binh toàn thành, nam nhân chỉ cần không thương không bệnh đều phải lên tường thành chiến đấu.

    Người dân trong thành cũng biết giờ là lúc sinh tử, chỉ có kéo dài thời gian chờ viện binh đến cứu mới có cơ hội thoát mạng, nếu không Biên thành bị phá, mấy thành trì sau không có địa thế thuận lợi để giữ thành, quân địch thế chẻ tre chỉ cần ào qua là không sót lại chút gì, do đó bọn họ dù có chạy cũng không thoát, cho nên đều hưởng ứng đi đầu quân.

    Lâm Tử Lập đem số binh sĩ hiện có chia làm hai, thay nhau ra trận, lúc này mới trì hoãn được nguy cấp.

    __________

    Loại gương mà Thất Nương dùng đốt buồm thuyền Lý Mộ có lẽ là gương cầu lõm, vì chỉ có loại gương này mới có thể tạo lửa từ ánh sáng mặt trời.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 86

    Nhìn đại phu rút mũi tên trên người Hoàng Hưng ra xong, Thất Nương tiến lên tiêu độc băng bó.

    Từ khi hai bên khai chiến, nàng liền tự nguyện đến quân doanh hỗ trợ.

    Vốn Văn Cảnh có chút băn khoăn, nhưng theo tiến triển cuộc chiến, nhân thủ trong quân ngày càng thiếu, cho nên hắn cũng đành bất chấp nam nữ khác biệt, để nàng và những người phụ nữ biên thành khác vào doanh hỗ trợ.

    Nàng vì cái chết của bọn Vương Liên Thắng, đến giờ mắt vẫn còn sưng húp, nhưng vì có việc để làm, những cảm xúc đau đớn phai đi không ít.

    Thất Nương vừa giúp Hoàng Hưng băng bó vết thương, vừa nói: “Trước khi vết thương lành lại, có rất nhiều việc cần chú ý, có mấy thứ không được ăn…”

    Hoàng Hưng cố nén đau ngắt lời nàng: “Cô nương, hôm nay chiến sự ra sao rồi?”

    Thất Nương ngạc nhiên nhìn hắn nói: “Cậu mới từ chiến trường xuống, sao không biết?”

    Hoàng Hưng cố chấp: “Tôi bị đưa xuống đã nửa ngày, khi bị thương cũng là lúc chiến sự căng thẳng nhất, đến giờ… Không biết bây giờ sao rồi?”

    Thất Nương trấn an: “Dưỡng thương cho tốt đi, trên chiến trường đã có Lâm tướng quân bọn họ…”

    “Bao tiên sinh có ở đây không?” Ngoài cửa một người lính đứng bên ngoài doanh gọi, vẻ mặt lo lắng.

    Bao tiên sinh tinh thông y đạo đang hỗ trợ ở chỗ khác, ông ta lên tiếng đáp, tay vẫn không dừng, tiếp tục xử lý vết thương cho binh sĩ.

    Người lính kia chạy đến chỗ ông ta nói nhỏ gì đó, ông ta cau mày, giao việc đang làm cho đại phu bên cạnh, gọi Thất Nương cùng ra khỏi doanh trại.

    “Sao vậy Bao tiên sinh?”

    “Lâm tướng quân bị thương.”

    Lâm Tử Lập bị thương nghiêm trọng, hôn mê bất tỉnh, đại phu khác đều bó tay không còn cách nào.

    Thất Nương từ trong phòng bưng ra một chậu máu loãng giao cho hạ nhân, nàng cố nén buồn nôn nói với các tướng lĩnh đang đứng đầy trong phòng: “Mũi tên này trúng vào vị trí gan của Lâm tướng quân, Bao tiên sinh dù đã xử lý rồi, nhưng tiên sinh nói có thể sống hay không còn phải xem ý trời.”

    Bao tiên sinh từ trong ra, hai tay đầy máu, nhìn bọn họ lắc đầu, các tướng lĩnh lộ vẻ sầu thảm.

    Chiến sự vốn đã đến lúc sinh tử quan đầu, hiện giờ toàn bộ đều dựa vào sĩ khí chống đỡ, nếu tình trạng Lâm tướng quân truyền ra ngoài, nhất định khiến quân tâm dao động.

    Tình hình đã xuống đến mức vô cùng tồi tệ.

    Nếu không phải dựa vào địa thế, biên thành chỉ sợ sớm đã thành phá người chết, nhưng đến giờ cũng đã không còn chống đỡ được bao lâu.

    Không thể đem thương thế của Lâm tướng quân truyền ra ngoài, mọi người quyết định nói ra là Lâm tướng quân bị trúng tên, hành động bất tiện, mọi sự do Văn tướng quân tạm thời thay thế.

    Văn Cảnh đã mấy ngày không ngủ, sắc mặt thảm đạm, hắn không nói nhiều lại tiếp tục cùng cấp dưới bàn bạc chiến sự.

    “Cứ tiếp tục như vậy còn có thể chống đỡ bao lâu nữa?” Thất Nương nhịn không được hỏi.

    Văn Cảnh dừng lại, các tướng lĩnh không ai nói gì.

    Bao tiên sinh trong lòng chuyển động, nói với Thất Nương: “Theo ta tính toàn thì không quá ba ngày, Lưu cô nương thông minh sáng suốt, không biết có thượng sách gì không?”

    Chuyện này liên quan đến tính mạng trăm họ toàn thành, Thất Nương nào dám làm càn như bình thường, huống hồ nàng chỉ có hứng thú với khoa học tự nhiên, đối với hành quân tác chiến không có nghiên cứu gì, cho dù nàng nghe và biết nhiều câu chuyện cổ về chiến tranh, nhưng đó cũng chỉ là lý luận suông mà thôi.

    Nàng lắc đầu nói: “Những tướng quân ngồi đây đều là chiến tướng kinh nghiệm phong phú, bọn họ đều không có cách nào, Thất Nương sao có thể có thượng sách gì chứ?”

    Bao tiên sinh nói: “Cái này cũng không nói chính xác được, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, nói không chừng cô nương lại có cách nào giúp chúng ta thoát nguy khốn, đừng ngại nói một chút.”

    Văn Cảnh cũng đã thấy bản lĩnh của nàng, đôi mắt sáng lên, không biết có phải là do tâm lý ngựa chết coi thành ngựa sống hay không, nhìn về phía nàng ánh mắt lộ ra hy vọng.

    Thất Nương không biết vì sao Bao tiên sinh lại muốn nàng bày mưu tính kế, bất đắc dĩ nói: “Ta thật không có cách nào, bất luận là chuyện bố phòng thành lũy hay binh pháp đối chiến ta đều không biết gì hết, sao có được thượng sách gì chứ?”

    Bao tiên sinh cười nói: “Thành lũy cũng là người làm ra, giống như trên sông Nhai Hán đốt thuyền, cô nương cũng đâu phải trước đó có chuẩn bị mới đốt chứ? Chuyện này cũng thử vậy xem, cô nương chỉ cần nghĩ chỉ cần có cách nào trì hoãn kẻ địch tấn công, coi như là thượng sách rồi.”

    Thất Nương nhìn ánh mắt Văn Cảnh, cắn răng nói: “Tôi muốn lên tường thành nhìn đã rồi nói sau.”

    Quan trọng là phải biết người biết ta mới được.

    Những tướng lĩnh còn lại ồ lên, một tướng quân vóc dáng thấp béo kêu lên: “Không được không được, sao có thể để nữ nhân lên chiến trường? Chuyện này không phải là làm liều sao?”

    “Đúng vậy, nữ nhân sao có thể lên chiến trường, vậy không phải mất hết mặt bọn nam nhân chúng ta sao?”

    Văn Cảnh vung tay lên, mọi người dần dần bớt xôn xao, hắn nói với tướng quân thấp béo: “Mạc Anh, ta và các ngươi tất cả mọi người đều có mong muốn giống nhau, để hộ thành, tính mạng cũng không quan trọng, nhưng dù chúng ta lấy hết mạng ra cũng không thể đổi lại được Biên thành.”

    “Vị cô nương này là vị hôn thê của Văn thiếu tướng quân, cũng là Thiếu phu nhân tương lai của Hắc Giao quân chúng ta, tin rằng tất cả mọi người đều đã từng nghe qua chuyện về nàng, Thiếu phu nhân mặc dù chưa từng ra chiến trường, nhưng lại có bản lĩnh khác.. Trên chiến trường bắt buộc phải dùng mọi cách, bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, cho dù là phá cả thiên môn, chỉ cần chiến thắng là được, Văn Cảnh tin tưởng bản lĩnh của Thiếu phu nhân, hôm nay tính mạng đã sắp không còn, các vị nếu có thượng sách nào có thể vượt qua tình cảnh này, vậy thì hãy nói ra, nếu không sao không để Thiếu phu nhân thử một lần? Tin rằng chuyện chúng ta ở đây lúc này Văn thiếu tướng quân nhất định đã biết, chỉ cần kéo dài được chừng năm ba ngày Văn thiếu tướng quân quay lại là chúng ta được cứu rồi.”

    “Phá thiên môn”, là muốn nói nàng bàng môn tả đạo sao? Thất Nương nghe không biết nên khóc hay cười.

    Không có gì hơn lý do này, tiếng phản đối nhỏ đi rất nhiều, Văn Cảnh xem tình hình, lập tức liền đưa Thất Nương lên tường thành, Bao tiên sinh cũng đi theo.

    Thảm khốc trên tường thành, Thất Nương không thể tưởng tượng được.

    Hai bên không ngừng đánh nhau đến chết, người nào bị thương hoặc chết, lập tức liền có người bên cạnh thay thế.

    Dưới tường thành là xe công thành của kẻ địch, xe chắn tên không ngừng tiến lên, mà trên tường thành dân binh không ngừng mang tên và đá đến đầu tường, chỉ cần xe công thành và chắn tên của kẻ địch tiến gần thêm, sẽ không ngừng có người đổ dầu và bắn tên xuống.

    “Không tính binh lính già yếu, chúng ta đã thương vong hơn năm ngàn quân rồi, kẻ địch tổn thất hơn một vạn, hai ngày nay bọn chúng tăng cường tấn công, rõ ràng là muốn nhân lúc viện quân chúng ta chưa đến mau chóng hạ thành.” Văn Cảnh cầm khiên chắn tên cho Thất Nương.

    “Nhị tiểu thư, sao cô lại lên đây?” Trần Cương quay lại liền thấy Thất Nương, hổn hển nói, “Đao kiếm không có mắt, Văn tướng quân, sao ngươi lại để tiểu thư chúng ta lên đây?”

    Thất Nương coi như không nghe thấy, nàng cẩn thận quan sát tình hình kẻ địch.

    Trần Cương vừa đánh rớt một mũi tên bắn lén không biết từ đâu bay đến, lau mặt mắng: “Mẹ nó, Văn Cảnh, nếu tiểu thư chúng ta bị tổn thương chút nào, ta sẽ lột da ngươi, Nhị tiểu thư, cô mau xuống khỏi thường thành đi, bà cô của tôi ơi…”

    Thất Nương vẫn hết sức chăm chú.

    Quân địch trừ binh lính ở tuyến trước, vẫn còn những hàng ngũ phía sau ngoài tầm tên bắn, binh lực nhìn qua chí ít là năm vạn, bọn họ cách không xa, mỗi ngày lại bày ra trận thức khác nhau, hiển nhiên là ra oai với đối phương.

    Nếu như quân dân biên thành không phải biết trận chiến này liên quan đến sinh tử tồn vong của toàn bộ Long Giao quốc, mang tâm lý đập nồi dìm thuyền quyết chiến đến cùng, những đội quân này không biết sẽ mang đến cho quân dân biên thành áp lực thế nào.

    Biên Thành xây dựng giữa hai dãy núi, hai núi hai bên tất cả đều là vách đá, cho nên bọn họ không cần lo lắng kẻ địch đánh lén.

    Thất Nương nhìn núi lớn hai bên thuận miệng hỏi: “Cây cối trên núi hai bên là chúng ta cố ý chặt bỏ hết phải không?”

    Đây là vì phòng ngừa địch dùng hỏa công.

    Văn Cảnh ngập ngừng: “Hình như không phải, khi ta đến biên thành lúc đó hai bên còn chút ít cây cối, nhưng cũng rất ít ỏi, cho dù là địch có phóng hỏa cũng không tạo thành uy hiếp được cho nên không có sai người chặt bỏ, huống chi hai năm nay cây cối trên núi không biết vì sao đều chết, ngay cả cỏ dại cũng không lớn được, chúng ta lại càng không chú ý.”

    Thất Nương gật đầu, nhìn về doanh địch phía xa, hỏi: “Nơi kẻ địch đóng quân ở trong núi rừng đằng kia sao?”

    Văn Cảnh chỉ cho nàng xem: “Kia chính là chỗ bọn chúng đóng quân, bọn chúng không sợ bị ta đánh lén nên cứ tự nhiên đóng quân chỗ đó. Ai, đáng tiếc, nếu như chúng ta có thể ra khỏi thành đánh lén, phóng hỏa đốt núi, bọn chúng nhất định không thể may mắn như thế.”

    Thất Nương trong lòng có ý tưởng, nghĩ đến câu thuyền cỏ mượn tên, cũng thở dài: “Đáng tiếc ta không biết cách nhìn trời đoán hướng gió, nếu không chúng ta đánh lén cũng không phải chuyện khó.”

    Bên cạnh Văn Cảnh, tướng quân Mạc Anh béo lùn nghe thấy, bán tín bán nghi: “Thiếu phu nhân chớ mạnh miệng, chúng ta ở đây cách doanh địch những ba dặm, để nhanh chóng hạ biên thành, bọn chúng ngày đêm tấn công, chúng ta căn bản không có cơ hội ra khỏi thành đánh lén.”

    Thất Nương khó hiểu nhìn hắn: “Ai nói phải ra khỏi thành đánh lén, nếu có người hiểu biết về hướng gió thời tiết, không cần ra khỏi thành ta cũng bảo đảm bọn chúng sẽ thành thịt hun khói.”

    “Vậy cô nương sẽ chuẩn bị biến bọn chúng thành thịt hun khói thế nào?” Bao tiên sinh vuốt cằm mỉm cười.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 87
    Thất Nương lập tức bắt tay vào làm.

    Nàng và Bao tiên sinh chia ra làm hai, Bao tiên sinh theo lời nàng dặn dò đi chuẩn bị đồ thí nghiệm, mà Văn Cảnh tìm ra trong quân một người thợ thủ công đến giúp nàng.

    Tại một tiểu viện gần tường thành, Thất Nương đang cùng người thợ thủ công kia nói đến hình dáng và cách làm của đèn Khổng Minh, bên cạnh một vài người đàn bà chăm chú nghe, Tiểu Bình cũng ở trong đó.

    Vì đàn ông đều đã đi chiến đấu, nên bọn họ đến giúp việc làm đèn Khổng Minh.

    “Theo như miêu tả thì cô nương muốn nói đến đèn trời?” Người thợ họ Cung ngập ngừng nói.

    Thất Nương mừng rỡ, thì ra ở thế giới này đèn Khổng Minh được gọi là đèn trời, nàng vội hỏi: “Cung sư phụ có biết làm không?”

    Thấy ông ta gật đầu, Thất Nương lại nói: “Có điều đèn trời lần này có chút khác biệt, chúng ta còn phải cho nó mang thêm mấy thứ nữa, có thể khó làm một chút.”

    Nàng cũng không muốn đèn trời này bỏ thêm gì đó để rồi bay không nổi.

    Đèn trời có thể bay được nhờ nhiệt lượng và trọng lượng của đèn, không khí nóng và thể tích của đèn đều rất quan trọng, nhiệt độ không khí ở đây chỉ có thể cảm nhận bằng cảm giác, mà quan trọng nhất là trọng lượng của nó, nếu mang theo quá nặng thì dù có nhiệt độ cao đến mấy cũng không bay nổi, cho nên nàng phải có tính toán kỹ để làm đèn.

    Thất Nương đem những vật liệu đã chuẩn bị sẵn cho Cung sư phụ xem, ông ta cho là không được liền đổi ngay lập tức.

    Tất cả chuẩn bị ổn thỏa xong, bắt đầu bắt tay vào làm.

    Cung sư phụ vừa làm vừa hướng dẫn những người khác, Thất Nương nếu không hiểu điều gì cũng đem hỏi ông ta.

    Trước mặt mọi người, chiếc đèn trời đầu tiên hoàn thành, Thất Nương nở nụ cười duy nhất từ khi cuộc chiến bắt đầu đến giờ.

    “Có chuột á!!!…”

    “A!!…”

    Dưới chân mọi người chẳng biết từ lúc nào chui ra một đám chuột, những người phụ nữ trong viện vừa kêu vừa nhảy lên, tiện tay vớ chổi vớ gậy đập loạn cả lên.

    Đám chuột bị đánh kêu lít chít ầm ĩ, nhưng chúng vẫn không tản ra, chỉ bỏ chạy về một hướng… Bên ngoài tiểu viện lúc đầu cũng có vài tiếng thét chói tai, sau đó lại trở về im lặng.

    Phản ứng bên ngoài khiến Thất Nương cảm thấy có chút khác thường… Quá yên lặng.

    Nhìn đám chuột chạy khỏi sân, những người phụ nữ chưa hết hoảng hồn, bàn tán xôn xao. Cung sư phụ cũng bị hoảng sợ, trước kia ông ta chưa từng nhìn thấy nhiều chuột tụ lại một chỗ như vậy, ông ta đi ra cửa muốn nhìn xem đám chuột này chạy đi đâu, nhưng vừa mở ra liền vội vàng đóng sập lại.

    “Bên ngoài khắp nơi đều là chuột.”

    Nhìn sắc mặt trằng bệch của ông ta, mọi người tay chân như nhũn ra.

    Thất Nương cũng sợ chuột, có điều nàng nghe đến tình huống này, trong lòng giật mình, vội nhờ Cung sư phụ giúp đặt chiếc thang lên đầu tường nhìn ra ngoài, vừa nhìn thấy lập tức da đầu run lên, trên đường khắp nơi đều là chuột… Vô số chuột.

    Không biết có phải vì trước đây từng xem qua phim về thảm họa hay không, vừa nhìn đến cảnh này nàng liền nghĩ đến – động đất.

    Không phải chứ! Ông trời chắc sẽ không đối xử với nàng như vậy đâu!

    Miệng nàng đắng lại.

    Người đi trên đường đều ngây ra như phỗng, không dám hô to, sợ đám chuột bị kinh động sẽ làm mình bị thương, nhưng những con chuột này từ các ngôi nhà chạy ra tụ lại, cũng không rối loạn mà cùng chạy theo một hướng, sau khi khiến người đi đường kinh hãi xong liền tụ thành một đoàn, cũng không đả thương người.

    Một lúc lâu sau, trên đường đã không còn con chuột nào.

    “Chẳng lẽ trời muốn diệt Long Giao ta?” Thất Nương từ đầu tường leo xuống nghe thấy Cung sư phụ lẩm bẩm.

    Thất Nương cảm thấy tình hình này càng nguy hiểm, Cung sư phụ nghĩ như vậy chứng tỏ những người khác cũng thế, tình hình đang nguy ngập mà thiên nhiên lại có những biểu hiện bất thường, nếu ý nghĩ này cứ phình to trong đầu mọi người, như vậy Biên thành sẽ chưa đánh mà tự sụp đổ.

    “Ông trời cuối cùng cũng mở mắt.” Thất Nương xoay người mỉm cười nói với mọi người, “Biên thành của chúng ta được cứu rồi.”

    Mọi người đều truy hỏi, Thất Nương cười nói: “Ông trời sai chuột đến báo tin, hiện giờ tình hình khẩn cấp, không kịp nói nhiều, chuyện đèn trời tôi xin kính nhờ mọi người, Tiểu Bình cô đi báo cho Bao tiên sinh, nói tôi ở chỗ Văn tướng quân chờ ông ấy.”

    Thất Nương dưới tướng thành nôn nóng bất an bước qua bước lại, chờ lính vào thông báo.

    Nàng vừa xoay mình đột nhiên giật mình, giữa một tốp lính đang đổi phiên chợt nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, người này sao lại ở đây?

    “Hạ Lan Thuyền!”

    Người nọ thân mình khựng lại, quay người, một đôi mắt phượng trong trẻo lạnh lùng đối diện ánh mắt nàng.

    Nàng chưa từng nhìn thấy Hạ Lan Thuyền có lúc nào nhếch nhác thảm hại như vậy, trước đây mỗi lần thấy hắn, hắn luôn là không nhiễm một hạt bụi, hôm nay hắn cùng những người lính đang chiến đấu không khác gì nhau, toàn thân trên dưới không phải bụi bặm thì chính là vấy máu.

    Người bên cạnh hắn cảnh giác nhìn nàng, thái độ có chút địch ý.

    Vài khắc sau, Hạ Lan Thuyền và người của hắn cùng bị “mời” đến ban chỉ huy tạm thời của Văn Cảnh trên lầu thành.

    “Hạ công tử đến Biên thành có chuyện gì sao?” Văn Cảnh mắt lấp lánh.

    Lần này Nhật Hưng quốc đánh Long Giao hiển nhiên là trong triều có nội ứng, ngoài Lệ Chân công chúa bọn họ không biết còn ai tham gia vào nữa, cho nên khó tránh khỏi nghi ngờ một chút.

    Thất Nương đứng một bên bất động thanh sắc.

    Hạ Lan Thuyền nhìn lướt qua Văn Cảnh một cái, không nói.

    Tướng lãnh khắp phòng nhìn không quen bộ dáng như không thấy người nào của hắn, lạnh giọng nói: “Không phải là gian tế Nhật Hưng quốc đấy chứ?”

    “Chắc không phải chứ, nếu không một văn nhân sao lúc này lại đến Biên thành?”

    “Văn tướng quân trước nhốt hắn ta lại rồi bàn sau.”

    Mấy người bên cạnh Hạ Lan Thuyền trợn mắt nhìn, một người vóc dáng nhỏ con mau miệng nói: “Nếu không phải có công tử chúng ta, Lưu cô nương ở sông Nhai Hán sao có thể dễ dàng qua được như vậy chứ? Các người còn nghi ngờ chúng ta, hừ…”

    Bến tàu ở sông Nhai Hán bị cháy là do bọn họ đốt?

    Thất Nương không ngờ, nhìn Hạ Lan Thuyền, vì sao?

    “Thì ra chúng ta là do Hạ công tử cứu!” Bao tiên sinh từ bên ngoài tiến vào, ông ta không hỏi tiếp Hạ Lan Thuyền đến có ý đồ gì, trực tiếp hỏi Thất Nương: “Cô nói chuột chạy qua phố là ông trời phái đến báo tin?”

    Chuyện về đám chuột quả nhiên khiến trong quân trên dưới lòng người rung chuyển, đã không ít binh lính nghe được chuyện này, đều thấy bất an.

    Lính canh bên ngoài nghe thấy Bao tiên sinh nói đến việc này, đều dỏng tai cẩn thận nghe.

    Thất Nương nhìn thoáng qua lính canh đều đứng im, cười nói: “Không sai, cho nên tôi phải mời Bao tiên sinh giúp cho một việc.”

    Biên thành vì địa thế, chỉ có hai cửa thành, cửa Đông và cửa Tây.

    Cửa Đông hiện giờ đang bị Nhật Hưng quốc tấn công, mà cửa Tây là đường ra duy nhất của Biên thành đi vào Long Giao quốc.

    Chính vì như vậy mới có thể được trợ giúp của một vài thành trấn, Biên thành chống đỡ được đến giờ.

    Đám chuột này theo cửa Tây mà ra.

    Thất Nương không biết rốt cuộc có phải động đất hay không, nhưng động vật vốn phản ứng nhanh nhạy hơn con người nhiều lần, huống chi những loại động vật sống dưới mặt đất ắt hẳn càng thêm nhạy cảm với chấn động trong lòng đất.

    Cho nên hướng chúng chạy đương nhiên là hướng an toàn nhất.

    Nhân lúc chúng còn chưa chạy đi xa, Thất Nương mượn con kiêu của Bao tiên sinh đuổi theo dấu tích của đàn chuột.

    “Chúng ta ngay lập tức phải tổ chức cho mọi người rút khỏi Biên thành, toàn bộ đều rút.” Thất Nương nhìn con kiêu của Bao tiên sinh bay đi xa dần, nói.

    “Cái gì?”

    Tất cả mọi người sửng sốt, kể cả Hạ Lan Thuyền.

    “Thiếu phu nhân cô điên rồi, nếu Biên thành không giữ được, chúng ta… Long Giao quốc của chúng ta sẽ bị mất phân nửa đấy, hơn nữa chúng ta cũng chạy không thoát được.” Mạc Anh thở hổn hển nói.

    “Ông trời đã cảnh báo cho chúng ta, Biên thành sẽ là mồ chôn của quân đội Nhật Hưng quốc, nếu chúng ta không sớm rút khỏi, chẳng phải là muốn chôn cùng bọn chúng sao?” Thất Nương lạnh lùng nói.

    Văn Cảnh tâm trí hỗn loạn, hắn cau mày: “Thiếu phu nhân căn cứ vào đâu cho rằng đây là cảnh báo của ông trời? Có thể nói ra cảnh báo gì không?”

    Hiện giờ chỉ cần vô ý chút thôi, Biên thành sẽ bị phá, hắn không biết bọn họ còn có thể chống đỡ được đến lúc Văn Ngọc Hổ quay về hay không, nhưng cũng không dám mạo muội đem Biên thành cứ như vậy mà uổng phí dâng cho Tần Tương.

    Thành thật mà nói, Thất Nương cũng không biết có thể có động đất hay không, nhưng nàng cũng không thể cân nhắc thêm, nàng và Văn Cảnh đều khó xử, chỉ bằng những biểu hiện kỳ lạ của động vật mà nhất định cho rằng có động đất dường như có chút võ đoán, nhưng thời gian không cho phép suy nghĩ nhiều, nàng chỉ có thể đánh cược lựa chọn một.

    “Ta đã từng xem qua một cuốn sách đặc biệt của ân công, cách làm kính cũng từ đó mà ra, trong sách đó từng ghi lại, nói đây là cảnh báo của ông trời: chuột ra, đất động, về sau trở thành địa ngục trần gian.”

    Khắp phòng vắng lặng không một tiếng động.

    “Mọi người có thể không tin, nhưng ta cho rằng đây là cơ hội ông trời ban cho để tiêu diệt kẻ địch, nếu bỏ lỡ đừng nói là bọn giặc, ngay cả chúng ta cũng sẽ chôn cùng, thời gian không đợi người đâu!” Thất Nương chậm rãi nhìn mọi người xung quanh.

    Mọi người còn đang khiếp sợ, Bao tiên sinh tiến lên chậm rãi nói: “Văn tướng quân tiếp chỉ!”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 88

    Thất Nương lập tức bắt tay vào làm.

    Nàng và Bao tiên sinh chia ra làm hai, Bao tiên sinh theo lời nàng dặn dò đi chuẩn bị đồ thí nghiệm, mà Văn Cảnh tìm ra trong quân một người thợ thủ công đến giúp nàng.

    Tại một tiểu viện gần tường thành, Thất Nương đang cùng người thợ thủ công kia nói đến hình dáng và cách làm của đèn Khổng Minh, bên cạnh một vài người đàn bà chăm chú nghe, Tiểu Bình cũng ở trong đó.

    Vì đàn ông đều đã đi chiến đấu, nên bọn họ đến giúp việc làm đèn Khổng Minh.

    “Theo như miêu tả thì cô nương muốn nói đến đèn trời?” Người thợ họ Cung ngập ngừng nói.

    Thất Nương mừng rỡ, thì ra ở thế giới này đèn Khổng Minh được gọi là đèn trời, nàng vội hỏi: “Cung sư phụ có biết làm không?”

    Thấy ông ta gật đầu, Thất Nương lại nói: “Có điều đèn trời lần này có chút khác biệt, chúng ta còn phải cho nó mang thêm mấy thứ nữa, có thể khó làm một chút.”

    Nàng cũng không muốn đèn trời này bỏ thêm gì đó để rồi bay không nổi.

    Đèn trời có thể bay được nhờ nhiệt lượng và trọng lượng của đèn, không khí nóng và thể tích của đèn đều rất quan trọng, nhiệt độ không khí ở đây chỉ có thể cảm nhận bằng cảm giác, mà quan trọng nhất là trọng lượng của nó, nếu mang theo quá nặng thì dù có nhiệt độ cao đến mấy cũng không bay nổi, cho nên nàng phải có tính toán kỹ để làm đèn.

    Thất Nương đem những vật liệu đã chuẩn bị sẵn cho Cung sư phụ xem, ông ta cho là không được liền đổi ngay lập tức.

    Tất cả chuẩn bị ổn thỏa xong, bắt đầu bắt tay vào làm.

    Cung sư phụ vừa làm vừa hướng dẫn những người khác, Thất Nương nếu không hiểu điều gì cũng đem hỏi ông ta.

    Trước mặt mọi người, chiếc đèn trời đầu tiên hoàn thành, Thất Nương nở nụ cười duy nhất từ khi cuộc chiến bắt đầu đến giờ.

    “Có chuột á!!!…”

    “A!!…”

    Dưới chân mọi người chẳng biết từ lúc nào chui ra một đám chuột, những người phụ nữ trong viện vừa kêu vừa nhảy lên, tiện tay vớ chổi vớ gậy đập loạn cả lên.

    Đám chuột bị đánh kêu lít chít ầm ĩ, nhưng chúng vẫn không tản ra, chỉ bỏ chạy về một hướng… Bên ngoài tiểu viện lúc đầu cũng có vài tiếng thét chói tai, sau đó lại trở về im lặng.

    Phản ứng bên ngoài khiến Thất Nương cảm thấy có chút khác thường… Quá yên lặng.

    Nhìn đám chuột chạy khỏi sân, những người phụ nữ chưa hết hoảng hồn, bàn tán xôn xao. Cung sư phụ cũng bị hoảng sợ, trước kia ông ta chưa từng nhìn thấy nhiều chuột tụ lại một chỗ như vậy, ông ta đi ra cửa muốn nhìn xem đám chuột này chạy đi đâu, nhưng vừa mở ra liền vội vàng đóng sập lại.

    “Bên ngoài khắp nơi đều là chuột.”

    Nhìn sắc mặt trằng bệch của ông ta, mọi người tay chân như nhũn ra.

    Thất Nương cũng sợ chuột, có điều nàng nghe đến tình huống này, trong lòng giật mình, vội nhờ Cung sư phụ giúp đặt chiếc thang lên đầu tường nhìn ra ngoài, vừa nhìn thấy lập tức da đầu run lên, trên đường khắp nơi đều là chuột… Vô số chuột.

    Không biết có phải vì trước đây từng xem qua phim về thảm họa hay không, vừa nhìn đến cảnh này nàng liền nghĩ đến – động đất.

    Không phải chứ! Ông trời chắc sẽ không đối xử với nàng như vậy đâu!

    Miệng nàng đắng lại.

    Người đi trên đường đều ngây ra như phỗng, không dám hô to, sợ đám chuột bị kinh động sẽ làm mình bị thương, nhưng những con chuột này từ các ngôi nhà chạy ra tụ lại, cũng không rối loạn mà cùng chạy theo một hướng, sau khi khiến người đi đường kinh hãi xong liền tụ thành một đoàn, cũng không đả thương người.

    Một lúc lâu sau, trên đường đã không còn con chuột nào.

    “Chẳng lẽ trời muốn diệt Long Giao ta?” Thất Nương từ đầu tường leo xuống nghe thấy Cung sư phụ lẩm bẩm.

    Thất Nương cảm thấy tình hình này càng nguy hiểm, Cung sư phụ nghĩ như vậy chứng tỏ những người khác cũng thế, tình hình đang nguy ngập mà thiên nhiên lại có những biểu hiện bất thường, nếu ý nghĩ này cứ phình to trong đầu mọi người, như vậy Biên thành sẽ chưa đánh mà tự sụp đổ.

    “Ông trời cuối cùng cũng mở mắt.” Thất Nương xoay người mỉm cười nói với mọi người, “Biên thành của chúng ta được cứu rồi.”

    Mọi người đều truy hỏi, Thất Nương cười nói: “Ông trời sai chuột đến báo tin, hiện giờ tình hình khẩn cấp, không kịp nói nhiều, chuyện đèn trời tôi xin kính nhờ mọi người, Tiểu Bình cô đi báo cho Bao tiên sinh, nói tôi ở chỗ Văn tướng quân chờ ông ấy.”

    Thất Nương dưới tướng thành nôn nóng bất an bước qua bước lại, chờ lính vào thông báo.

    Nàng vừa xoay mình đột nhiên giật mình, giữa một tốp lính đang đổi phiên chợt nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, người này sao lại ở đây?

    “Hạ Lan Thuyền!”

    Người nọ thân mình khựng lại, quay người, một đôi mắt phượng trong trẻo lạnh lùng đối diện ánh mắt nàng.

    Nàng chưa từng nhìn thấy Hạ Lan Thuyền có lúc nào nhếch nhác thảm hại như vậy, trước đây mỗi lần thấy hắn, hắn luôn là không nhiễm một hạt bụi, hôm nay hắn cùng những người lính đang chiến đấu không khác gì nhau, toàn thân trên dưới không phải bụi bặm thì chính là vấy máu.

    Người bên cạnh hắn cảnh giác nhìn nàng, thái độ có chút địch ý.

    Vài khắc sau, Hạ Lan Thuyền và người của hắn cùng bị “mời” đến ban chỉ huy tạm thời của Văn Cảnh trên lầu thành.

    “Hạ công tử đến Biên thành có chuyện gì sao?” Văn Cảnh mắt lấp lánh.

    Lần này Nhật Hưng quốc đánh Long Giao hiển nhiên là trong triều có nội ứng, ngoài Lệ Chân công chúa bọn họ không biết còn ai tham gia vào nữa, cho nên khó tránh khỏi nghi ngờ một chút.

    Thất Nương đứng một bên bất động thanh sắc.

    Hạ Lan Thuyền nhìn lướt qua Văn Cảnh một cái, không nói.

    Tướng lãnh khắp phòng nhìn không quen bộ dáng như không thấy người nào của hắn, lạnh giọng nói: “Không phải là gian tế Nhật Hưng quốc đấy chứ?”

    “Chắc không phải chứ, nếu không một văn nhân sao lúc này lại đến Biên thành?”

    “Văn tướng quân trước nhốt hắn ta lại rồi bàn sau.”

    Mấy người bên cạnh Hạ Lan Thuyền trợn mắt nhìn, một người vóc dáng nhỏ con mau miệng nói: “Nếu không phải có công tử chúng ta, Lưu cô nương ở sông Nhai Hán sao có thể dễ dàng qua được như vậy chứ? Các người còn nghi ngờ chúng ta, hừ…”

    Bến tàu ở sông Nhai Hán bị cháy là do bọn họ đốt?

    Thất Nương không ngờ, nhìn Hạ Lan Thuyền, vì sao?

    “Thì ra chúng ta là do Hạ công tử cứu!” Bao tiên sinh từ bên ngoài tiến vào, ông ta không hỏi tiếp Hạ Lan Thuyền đến có ý đồ gì, trực tiếp hỏi Thất Nương: “Cô nói chuột chạy qua phố là ông trời phái đến báo tin?”

    Chuyện về đám chuột quả nhiên khiến trong quân trên dưới lòng người rung chuyển, đã không ít binh lính nghe được chuyện này, đều thấy bất an.

    Lính canh bên ngoài nghe thấy Bao tiên sinh nói đến việc này, đều dỏng tai cẩn thận nghe.

    Thất Nương nhìn thoáng qua lính canh đều đứng im, cười nói: “Không sai, cho nên tôi phải mời Bao tiên sinh giúp cho một việc.”

    Biên thành vì địa thế, chỉ có hai cửa thành, cửa Đông và cửa Tây.

    Cửa Đông hiện giờ đang bị Nhật Hưng quốc tấn công, mà cửa Tây là đường ra duy nhất của Biên thành đi vào Long Giao quốc.

    Chính vì như vậy mới có thể được trợ giúp của một vài thành trấn, Biên thành chống đỡ được đến giờ.

    Đám chuột này theo cửa Tây mà ra.

    Thất Nương không biết rốt cuộc có phải động đất hay không, nhưng động vật vốn phản ứng nhanh nhạy hơn con người nhiều lần, huống chi những loại động vật sống dưới mặt đất ắt hẳn càng thêm nhạy cảm với chấn động trong lòng đất.

    Cho nên hướng chúng chạy đương nhiên là hướng an toàn nhất.

    Nhân lúc chúng còn chưa chạy đi xa, Thất Nương mượn con kiêu của Bao tiên sinh đuổi theo dấu tích của đàn chuột.

    “Chúng ta ngay lập tức phải tổ chức cho mọi người rút khỏi Biên thành, toàn bộ đều rút.” Thất Nương nhìn con kiêu của Bao tiên sinh bay đi xa dần, nói.

    “Cái gì?”

    Tất cả mọi người sửng sốt, kể cả Hạ Lan Thuyền.

    “Thiếu phu nhân cô điên rồi, nếu Biên thành không giữ được, chúng ta… Long Giao quốc của chúng ta sẽ bị mất phân nửa đấy, hơn nữa chúng ta cũng chạy không thoát được.” Mạc Anh thở hổn hển nói.

    “Ông trời đã cảnh báo cho chúng ta, Biên thành sẽ là mồ chôn của quân đội Nhật Hưng quốc, nếu chúng ta không sớm rút khỏi, chẳng phải là muốn chôn cùng bọn chúng sao?” Thất Nương lạnh lùng nói.

    Văn Cảnh tâm trí hỗn loạn, hắn cau mày: “Thiếu phu nhân căn cứ vào đâu cho rằng đây là cảnh báo của ông trời? Có thể nói ra cảnh báo gì không?”

    Hiện giờ chỉ cần vô ý chút thôi, Biên thành sẽ bị phá, hắn không biết bọn họ còn có thể chống đỡ được đến lúc Văn Ngọc Hổ quay về hay không, nhưng cũng không dám mạo muội đem Biên thành cứ như vậy mà uổng phí dâng cho Tần Tương.

    Thành thật mà nói, Thất Nương cũng không biết có thể có động đất hay không, nhưng nàng cũng không thể cân nhắc thêm, nàng và Văn Cảnh đều khó xử, chỉ bằng những biểu hiện kỳ lạ của động vật mà nhất định cho rằng có động đất dường như có chút võ đoán, nhưng thời gian không cho phép suy nghĩ nhiều, nàng chỉ có thể đánh cược lựa chọn một.

    “Ta đã từng xem qua một cuốn sách đặc biệt của ân công, cách làm kính cũng từ đó mà ra, trong sách đó từng ghi lại, nói đây là cảnh báo của ông trời: chuột ra, đất động, về sau trở thành địa ngục trần gian.”

    Khắp phòng vắng lặng không một tiếng động.

    “Mọi người có thể không tin, nhưng ta cho rằng đây là cơ hội ông trời ban cho để tiêu diệt kẻ địch, nếu bỏ lỡ đừng nói là bọn giặc, ngay cả chúng ta cũng sẽ chôn cùng, thời gian không đợi người đâu!” Thất Nương chậm rãi nhìn mọi người xung quanh.

    Mọi người còn đang khiếp sợ, Bao tiên sinh tiến lên chậm rãi nói: “Văn tướng quân tiếp chỉ!”
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 89

    Bao tiên sinh bỗng nhiên nói Thánh chỉ khiến mọi người đều ngạc nhiên, nhưng khiến người ta kinh ngạc không chỉ có vậy, mà Thánh chỉ này không ngờ lại là di chỉ của Long Bàn Đế, Hoàng đế khai quốc của Long Giao.

    Thánh chỉ từ hơn một trăm năm trước?

    Điều này sao có thể?

    Nội dung Thánh chỉ đại khái nói, thánh chỉ này là mật chỉ của Long Bàn Đế, do đệ tử người Thiên Mộ Phương đời đời truyền lại giữ gìn, cho đến lúc đặc biệt mới có thể sử dụng.

    Nhưng Thánh chỉ này không thể dùng để can thiệp triều đình, nếu điều binh khiển tướng cũng không thể dùng trong nội chiến (nói cách khác là không thể điều Long Giao quân tấn công Long Giao quân).

    Trên Thánh chỉ trừ hoàng ấn Long Giao còn có danh hào của người Thiên Mộ Phương dùng tinh ngọc thạch khắc thành – chỉ có cầm trong tay Tinh Thạch ấn mới chứng tỏ rằng đó là đệ tử của người Thiên Mộ Phương, mới có thể được sử dụng Thánh chỉ.

    Văn Cảnh và mọi người đứng dậy, hắn bán tín bán nghi nhận lấy Thánh chỉ và Tinh Thạch ấn Bao tiên sinh đưa qua tỉ mỉ xem xét, dấu trên ấn và dấu trên Thánh chỉ quả nhiên không khác biệt.

    “Văn tướng quân nhìn rõ chưa?” Bao tiên sinh mỉm cười, “Như vậy, ta muốn Văn tướng quân làm theo lời Lưu cô nương đã nói.”

    Mạc Anh nhịn không được hỏi: “Bao tiên sinh, ông đừng trách tôi nhiều lời, không phải tôi không tin ông, nhưng thánh chỉ này có phần kỳ lạ, Thánh tổ sai lại vô duyên vô cớ hạ một mật chỉ kỳ quái như vậy? Chẳng lẽ hơn trăm năm trước ngài đã biết hôm nay Long Giao quốc sẽ gặp nạn?”

    Thất Nương cũng có nghi ngờ như ông ta, nhưng sự tình đang khẩn cấp, nàng nói: “Văn tướng quân trước hạ lệnh cho người dân trong thành mau mau chuẩn bị rút lui rồi hãy để Bao tiên sinh nói rõ nguyên nhân sự tình được không?”

    Chuyện rất nhanh liền phân phó xuống dưới, sau đó mọi người cùng đợi Bao tiên sinh giải thích.

    “Việc này còn phải kể đến hơn một trăm năm trước, Long Giao bắt đầu lập quốc …”

    Hơn một trăm năm trước, thiên hạ đại loạn, người Thiên Mộ Phương thông thạo thiên văn hiểu rõ thiên cơ, vì sớm kết thúc khổ cực cho bách tính, liền giúp đỡ Long Bàn Đế lúc đó còn là dân thường lên làm vua, giúp hắn nhất thống thiên hạ.

    Thiên hạ ổn định rồi, người Thiên Mộ Phương muốn lui về núi, Long Bàn Đế khổ tâm lưu lại.

    Người Thiên Mộ cảm kích, cho biết Long Giao sau trăm năm nữa sẽ có một lần đại kiếp nạn, nếu như vượt qua được Long Giao còn có thể kéo dài thêm hai trăm năm nữa.

    Vị quân vương nào không hy vọng vương triều của mình có thể thiên thu vạn đại, Long Bàn Đế nghe xong liền hỏi người Thiên Mộ Phương làm sao mới có thể qua được.

    Người Thiên Mộ Phương nói, mình đã sớm tiết lộ thiên cơ ắt bị trời phạt, mạng đã định sống không quá ba mươi sáu tuổi, đã như vậy hắn liền vì Long Giao quốc mà tận tâm lần cuối, lập đàn tế trời.

    Nhưng lần tế trời này không phải lấy tuổi thọ của Long Bàn Đế thì cũng phải là tuổi thọ của người thân của ông ta để tế (cũng chính là tuổi thọ bất kể ngắn dài, sau khi tế trời xong, sẽ không sống thêm được bao lâu nữa).

    Thái tử của Long Bàn Đế còn quá nhỏ, nước lại không thể thiếu vua, cho nên chỉ có thể tuyển chọn trong số những người thân của ông ta.

    Long Bàn Đế có một muội muội gả cho một thuộc hạ đắc lực, sinh được một người con gái, lúc đó vừa tròn mười bảy tuổi, thuộc hạ đó biết chuyện này, không biết vì nguyên nhân gì, hắn tự nguyện hiến ra con gái mình để tế trời.

    “Vì cái gì? Đương nhiên là vì vinh hoa phú quý… Vì vinh hoa phú quý, một đứa con gái thì tính là gì!” Thất Nương nhìn Bao tiên sinh ánh mắt khinh thường, “Hừ, nước không thể thiếu vua… Lý do thật là đường hoàng hay ho, mạng mình không bỏ được, mạng người khác thì có thể… Gì mà vì thiên hạ suy nghĩ chứ, lệnh sư tổ chưa từng nghĩ đến cô gái kia cũng là một sinh linh sao?”

    Dù là người bình thường cũng tiếc mạng của mình, huống chi là một người mới ngồi trên ngai hoàng đế? Long Bàn Đế tất nhiên là sẽ không dùng mạng chính mình để tế trời.

    Mạc Anh cãi lại: “Nhưng cũng không còn cách nào khác, dù sao cũng phải có người hy sinh mới được.”

    Thất Nương cười nhạt: “Ta cũng không tin ông ta ngoài thái tử không còn con cái nào khác.. Sao ông ta không để con gái mình đi tế trời ấy?”

    Mạc Anh há miệng, muốn cãi lại không biết cãi thế nào.

    Bao tiên sinh cười khổ, tiếp tục kể.

    Cô gái kia sau khi tế trời, không bao lâu sau liền chết bệnh, người Thiên Mộ Phương nói với Long Bàn Đế, nàng là được lên trời tu tiên, trăm năm sau lại một lần nữa trở về thế gian, đến lúc đó nàng sẽ giúp Long Giao quốc hóa giải đại kiếp nạn.

    Nhưng vì khi còn sống nàng không phải tự nguyện tế trời, cho nên oán niệm tích lại mà không tiêu tan, cùng nàng đồng thời chuyển thế làm người.

    “Sư tổ ta giao cho đệ tử của ngài nhất định phải bảo vệ nàng chu toàn, nàng và Long Giao quốc tâm mạch tương thông, Long Giao quốc vong hay thịnh đều do ý niệm của nàng, nàng có thể hóa giải đại kiếp nạn của Long Giao quốc nhưng cũng có thể khiến Long Giao quốc hủy diệt, cho nên sau khi nàng chuyển thế, trước khi oán niệm của nàng mất đi, vạn bất đắc dĩ thì ngàn vạn lần không thể để nàng biết được thân thế của mình.”

    Thất Nương phát hiện ánh mắt tất cả mọi người trong phòng đều đổ dồn vào mình, kinh ngạc, vô cùng kinh ngạc, liền bừng tỉnh đại ngộ… Nàng trừng mắt nhìn Bao tiên sinh: “Ông đừng có nói với tôi, rằng cô gái kia chính là tôi đấy nhé!”

    Bao tiên sinh hạ mí mắt nói: “Bức tranh mỹ nhân chơi thuyền kia chính là họa sĩ trong cung dựa vào dáng vẻ cô gái đó lúc còn sống mà họa ra… Còn nữa, phụ thân của cô gái họ Hạ.”

    Thất Nương sững người.

    Nàng chậm rãi chuyển tầm nhìn, đối diện với đôi mắt phượng hiểu hết kia.

    Một thương binh xông vào phòng: “Báo cáo, quân địch lại bắt đầu tấn công…”

    Sau đó những gì hỗn loạn xảy ra Thất Nương cũng không biết nữa, đầu nàng như bị thứ gì đó bịt kín lại, hình ảnh gì cũng không nhìn thấy, thanh âm gì cũng không nghe thấy.

    Đến khi nàng có lại cảm giác một lần nữa, nàng bị một cái ôm ấm áp mà quen thuộc ghì siết đến đau nhức, nàng đang ở đâu? Đến tột cùng nàng là ai?

    “Thất Nương, nàng là Thất Nương của ta, có nghe thấy không? Bất luận nàng là ai, đều là Thất Nương của ta!”

    Thanh âm vừa hoảng loạn vừa lo lắng gào thét trên đầu nàng.

    “Ngọc Hổ.” Nàng thì thầm.

    Văn Ngọc Hổ vội buông nàng ra: “Là ta.”

    Khi hắn ngày đêm thần tốc chạy về Biên thành, nhìn thấy nàng không có một chút ý thức, giống như một tượng gỗ được Hạ Lan Thuyền ôm trong ngực, vừa lo lắng lại vừa phẫn nộ.

    Một khắc cảm giác đau đớn trở lại cơ thể, hận ý cũng một chút lại một chút tụ lại trong tâm trí.

    Trong miệng tràn ngập vị máu tươi nhàn nhạt.

    “Bọn họ dựa vào đâu mà điều khiển cuộc sống của người khác?” Thất Nương thì thầm tự nói, biểu tình dần trở thành phẫn nộ, nàng căm hận kéo mạnh cổ áo Văn Ngọc Hổ, “Bọn họ cho mình là ai? Dựa vào cái gì?”

    Nàng hận vô cùng! Vốn dĩ nàng căn bản không tin vào những lời vô căn cứ như vậy, nhưng từ khi đến thế giới này, nhận thức của nàng đã bị phá vỡ triệt để.

    Là bởi vì nguyên nhân này, nàng mới có thể xuyên qua thời gian không gian đến thế giới này sao? Cho nên việc nàng phải rời khỏi ông nội, ông ngoại, ba, mẹ, đều đã định trước từ lâu?

    “Nói cho cùng, nghe có vẻ là vì người dân trăm họ, kỳ thực bọn họ căn bản đều là vì thỏa mãn tư lợi của mình…”

    Bất luận nàng là Lục Chỉ Nguyên xuyên qua thời gian không gian mà đến, hay cô gái bị phụ thân hy sinh tính mạng kia, nàng nghĩ, các nàng đều là vật hy sinh.

    Các nàng một người không muốn chết, một người không muốn sống ở thế giới này.

    Nếu như không phải vì hóa giải con mẹ nó cái gì mà đại kiếp nạn, nàng căn bản sẽ không phải đến thế giới này? Căn bản là sẽ không phải rời khỏi ông nội ông ngoại và ba mẹ, căn bản…

    “Bất luận là nguyên nhân gì,” Văn Ngọc Hổ cẩn thận ôm nàng, để nàng trút giận, hắn từ người khác kể đã biết hết chuyện này thế nào, “Bất luận nàng là ai, nàng đều là Thất Nương của ta, có hiểu không? Thất Nương, ta rất cảm tạ người đã làm nàng chuyển thế, nếu không phải họ… Nếu không phải do ích kỷ của họ, ta làm sao có thể gặp được nàng?”

    …Căn bản cũng sẽ không gặp được Văn Ngọc Hổ.

    Được rồi, đây là điều tốt duy nhất của chuyện này, nàng thở dài, cơn giận dữ như quả bóng bị kim châm, chợt giảm xuống mấy phần.

    Mặc dù như vậy, nàng vẫn còn giận… Nàng cho rằng có chuyện gì mình cũng có thể bình chân như vại, nhưng vì cú đả kích nặng nề này, nàng mới phát hiện ra nàng yêu những người thân của mình đến thế nào.

    Có lẽ chính vì nhận ra được điều đó, Bao tiên sinh mới dám nói ra sự thật, bởi vì nàng cũng có những người nàng yêu quý ở Long Giao quốc.

    Nàng nghĩ đến Lưu Trường Khanh, nghĩ đến những người ở Lưu phủ từ trên xuống dưới… Hiểu được Bao tiên sinh có lẽ dựa vào những điều này, tức giận của nàng lại tăng lên mấy phần, nhưng… Được rồi! Nàng quả thật không có cách nào bỏ mặc sinh tử tồn vong của Long Giao quốc.

    “Ta đối với hưng hay vong của Long Giao quốc không có hứng thú,” Nàng oán giận nói, “Ta chỉ không muốn cha gặp chuyện gì thôi.”

    “Ta biết.” Văn Ngọc Hổ nói, trong giọng mang theo ý cười.

    Lấy tính tình nàng trước đây, nàng thật muốn để Long Bàn Đế nhìn đất nước của chính mình bị kẻ khác tiêu diệt, thế nhưng… Ông ta đã chết, muốn nhìn cũng không được, mâu thuẫn khiến nàng nghiến răng nghiến lợi nghĩ, cho dù có bị diệt ông ta cũng không biết.

    Trong cơn giận dữ nàng bỗng nghĩ đến một chuyện: “Ngọc Hổ, quân đội huynh đều đã mang trở về?”

    Văn Ngọc Hổ ngưng trọng nói: “Quân đội nửa đường đã bị người Hoàng thượng phái đến tiếp đi, khi ta nghe nói Biên thành xảy ra chuyện, đã biết không ổn, phái thân binh đuổi theo, còn ta thì trở về Biên thành trước.”

    Thất Nương lắc đầu nói: “Ta xem có đuổi cũng không trở lại được đâu, đối thủ sợ rằng đã tính trước… Hm, Bao tiên sinh đâu? Ta còn có việc muốn hỏi ông ta.”

    Nợ này về sau sẽ tính tiếp, lúc sống chết này trước chạy lấy mạng quan trọng hơn.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 90

    Ngoài Bao tiên sinh, Hạ Lan Thuyền và Văn Cảnh cũng có mặt.

    Trên bàn bày một tấm bản đồ, bọn họ đang vây quanh bàn trao đổi, thấy Thất Nương, Văn Cảnh thân thiết hỏi: “Thiếu phu nhân không sao chứ?”

    Hạ Lan Thuyền liếc nhìn hai bàn tay đang nắm chặt nhau của Văn Ngọc Hổ và Thất Nương, ánh mắt buồn bã.

    Thất Nương sắc mặt u ám, Văn Ngọc Hổ đứng bên nàng trả lời: “Nàng không sao, tình hình phòng thủ chiến sự thế nào rồi?”

    “Rất xấu,” Văn Cảnh cười khổ, “Cho dù chúng ta không rút khỏi Biên thành, lâu nhất cũng chỉ chống đỡ được đến ngày mai, ta đang bàn bạc với Bao tiên sinh làm thế nào an toàn rút khỏi Biên thành, nếu không, đến lúc thực sự phải rút lui, trong thành chỉ sợ sẽ loạn.”

    Thất Nương nhìn qua sắc trời, lạnh lùng nói: “Phụ nữ, trẻ em và người già đi trước, hôm nay không thể chần chừ một khắc nào nữa, nhân lúc trời còn tối phải đưa họ ra khỏi thành, ngoài lương khô đồ tế nhuyễn*, không được mang theo gì nữa.”

    (*Đồ tế nhuyễn: vàng bạc, châu báu, trang sức.)

    Nàng nhìn con kiêu trên vai Bao tiên sinh: “Đám chuột chạy hướng nào?”

    Bao tiên sinh nói: “Chúng ra khỏi cửa Tây liền chạy thẳng về hướng tây nam.”

    Văn Cảnh chỉ vào bản đồ: “Nhưng hướng tây nam là vùng núi Đại Ngũ Sơn, không có thành trấn gì hết.”

    Văn Ngọc Hổ nhiều năm trấn giữ Biên thành, không cần xem bản đồ cũng biết địa hình, hắn cau mày nói: “Vùng Đại Ngũ Sơn rất ít người cư trú, không ai tiếp ứng chúng ta, mà lương thực của chúng ta không có nhiều.. Mang theo dân chúng cả thành chúng ta sẽ gặp nhiều phiền toái, Thái thành cách chúng ta chỉ có sáu mươi dặm, chỉ cần chúng ta nhanh chóng rút về đó…”

    Thất Nương ngắt lời: “Chúng ta đi theo lũ chuột. Ta không muốn trước khi hết lương thực đã bị mất mạng rồi.”

    Nàng không phải không biết tình hình thực tế, nhưng nếu thực sự có động đất, vành đai động đất rốt cuộc là kéo dài từ đâu đến đâu, ở gần thành trấn lại càng khiến nàng thêm lo lắng.

    Nhìn vẻ mặt Văn Ngọc Hổ lo lắng, nàng hạ giọng: “Hôm nay ở đây chỉ có mấy người chúng ta, lời của ta thực sự là thật, thành trấn xảy ra chuyện có thể không chỉ là chúng ta ở đây.”

    “Nàng muốn nói…” Văn Ngọc Hổ hoảng sợ, những người khác đều biến sắc.

    “Đúng vậy, những thành trấn khác chúng ta không có thời gian để báo tin đâu, bọn họ… bọn họ chỉ đành phó thác cho số trời vậy.” Thất Nương rầu rĩ.

    Một hồi tiếng bước chân loạn lên, một người lính thở hổn hển chạy vào: “Báo cáo tướng quân, trong thành… trong thành rất nhiều bách tính không chịu… không chịu đi, Lý phó tướng hỏi, nên làm gì bây giờ?”

    Hắn nhìn thấy Thất Nương ở phía sau, ánh mắt sáng lên, thốt ra một tiếng nhỏ: “Tiên nữ?!”

    Thất Nương nhướn mi: “Tiên nữ?”

    Mệnh lệnh rút lui truyền ra, câu chuyện xưa của nàng cũng theo đó mà phát tán ra ngoài, chỉ có điều phần cuối câu chuyện lại tam sao thất bản thành nàng là tiên nữ hạ phàm giải cứu Long Giao quốc.

    Đối với câu chuyện cổ tích này, Thất Nương rất mâu thuẫn.

    Trong lòng nàng chẳng hề tin mình là cô gái kia chuyển thế, với những câu chuyện xưa truyền lại kiểu này, có thể chỉ là trùng hợp.

    Đừng nhìn Thất Nương sống ở thế giới này có vẻ như là cá gặp nước, kỳ thực trong lòng nàng vẫn luôn do dự bất an, nàng cho rằng dù có ở thế giới này mình vẫn là người ngoài, vì suy nghĩ và nhân sinh quan hoàn toàn không giống với xã hội này, còn có nỗi đau khi phải tách rời khỏi những người thân của mình đều khiến nàng thấy không chút dễ chịu, nếu không phải có Văn Ngọc Hổ, Lưu Trường Khanh và những người khác khiến tình cảm của nàng được bù đắp, cứ như vậy rất có thể tinh thần nàng sẽ bế tắc, mà câu chuyện xưa này dù có là giả hay thật cũng đều khiến nàng tìm được một lối thoát để phát tiết.

    Cho nên mới nói nàng mâu thuẫn, nàng không tin nhưng lại cố gắng ép mình phải tin vào chuyện này, như vậy lòng nàng mới có thể có cửa để trút ra.

    Nghe người lính giải thích, nàng vừa bực mình vừa buồn cười, chợt nghĩ đến một chuyện: “Các ngươi khi đến nhà dân truyền lệnh, có thấy gia súc gia cầm khác trước không?”

    Người lính kia trợn tròn mắt: “Cô nương làm sao biết được? Không biết vì sao các nhà trong thành, gà vịt chó lợn đều không ngừng kêu gào loạn lên không yên, khiến mọi người càng thêm bất an.”

    Vậy thì nguy rồi, lòng nàng lại thêm mấy phần khẳng định.

    Nàng chuyển ánh mắt, miệng nhếch lên: “Ngươi truyền lời xuống dưới, “tiên nữ” của các người nói, sau khi động đất, đất đai phong thủy nơi này đều thay đổi hoàn toàn, nơi này sẽ trở thành hung huyệt, người bị chôn nơi này tai vạ sẽ kéo dài cả nhiều đời con cháu, bọn họ không đi? Vậy thì cứ chờ cho con cháu họ cũng sẽ gặp tai vạ hết đi.”

    Bọn họ có thể không sợ chết, nhưng dù sao cũng phải bận tâm đến con cháu của mình nữa chứ.

    Nghe xong lời này, anh lính xoay người bỏ chạy.

    “Nàng dọa anh ta rồi.” Văn Ngọc Hổ thấy dáng vẻ nàng như vậy biết nàng bịa chuyện, nhưng trong lời hắn sủng nịnh còn nhiều gấp mấy lần trách cứ.

    Thất Nương nhìn hắn chằm chằm: “Hôm nay đã đến lúc sống chết, ngoài mạng người thì những thứ khác đành bỏ qua thôi. Ngày đó vào thành, ta trơ mắt nhìn Vương đại ca bọn họ vì ta mà hy sinh tính mạng, ta.. ta không muốn lại nhìn thấy người bên cạnh mình gặp nguy hiểm mà bản thân ta lại bất lực, nếu… nếu huynh không đi được, như vậy huynh cũng đừng bắt ta phải chạy đi một mình.”

    Lời của nàng trong mềm mại lộ ra kiên cường, sâu trong đôi mắt phảng phất như có cả hồ thu, sâu đến vô cùng.

    Vẻ mặt cũng chăm chú như vậy.

    Văn Ngọc Hổ không tự chủ được mà gật đầu, hai người nhìn nhau cười.

    Nhìn bọn họ hai người tình ý quyến luyến, Hạ Lan Thuyền trong lòng đau đớn, hóa ra đã lâu như vậy rồi, hắn cư nhiên vẫn thể không buông tay.

    “Như vậy, chúng ta bái đường ngay bây giờ đi.” Thất Nương mỉm cười, đầu hơi nghiêng nhìn Văn Cảnh: “Chúng ta mời Văn đại ca làm nhân chứng, bây giờ liền thành thân.”

    Văn Cảnh trố mắt, vốn dĩ đã biết nàng tinh ranh cổ quái làm việc tùy hứng xằng bậy, có điều hôn sự của mình mà sao cũng tùy ý như vậy?

    “Không được.” Văn Ngọc Hổ không đồng ý, “Ở đây sơ sài thô giản, ta sao có thể để nàng phải chịu như vậy?”

    “Bái đường thực ra cũng chỉ là một loại hình thức, bất luận đơn giản hay long trọng đều chỉ là nghi thức,” trong mắt nàng làn thu ba dịu dàng như sóng biển, hai gò má ửng đỏ như áng mây hồng tỏa sáng rực rỡ, “Những điều đó ta không quan tâm, ta chỉ quan tâm đến ta thực sự trở thành Thiếu phu nhân của Văn Ngọc Hổ huynh, sau này cùng huynh sống có thể cùng ngủ chết có thể chung mộ, vậy là đủ rồi.”

    Nàng lúc này, trên mình mặc áo vải thô lấm lem đầy vết bẩn, không có thanh linh ưu nhã như trước kia, cũng không còn tinh nghịch ương bướng như bình thường, cứ như vậy trước mặt người khác không chút che đậy tỏ rõ tình cảm của mình với hắn.

    Một luồng khí nóng lan khắp từ chân lên đầu nàng, mặt của nàng đỏ ửng lạ thường nhưng cũng xinh đẹp đến lạ thường.

    Văn Cảnh đứng một bên, tự đáy lòng bất chợt dâng lên một cảm giác ước ao hâm mộ.

    Văn Ngọc Hổ sững sờ nhìn nàng, ngay cả nói cũng không nói được thành lời, hắn chưa từng thấy dáng vẻ Thất Nương cố kìm nén xấu hổ như vậy.

    ‘Sống có thể cùng ngủ, chết có thể chung mộ’, Hạ Lan Thuyền nhịn không được nữa quay người bước nhanh ra khỏi đó, hắn tình nguyện nghe bên ngoài chém giết rung trời cũng không muốn nghe nàng ở đó tỏ rõ tình cảm với một nam nhân khác.

    Hắn đứng ngoài cửa khúc khắc ho, lần trước bệnh nặng chưa khỏi hẳn hắn đã vội vàng chạy đi quan ngoại, cho nên bệnh tình vẫn luôn tái phát… Nghe tiếng Văn Cảnh bên trong chứng hôn cho bọn họ, ho lại càng mạnh.



    Sau ba ly trà, Văn Ngọc Hổ và Thất Nương ở giữa nơi khói lửa chiến trường kết thành vợ chồng.

    Lễ làm xong, bọn họ không có thời gian khanh khanh ta ta, Thất Nương hỏi: “Việc thí nghiệm Bao tiên sinh làm thế nào rồi?”

    Thất Nương từ lúc nghe xong câu chuyện xưa, nàng đối với Bao tiên sinh có chút giận cá chém thớt, nếu không phải còn có việc muốn nhờ nàng căn bản không muốn để ý đến ông ta.

    Bao tiên sinh gật đầu: “Tất cả đều thuận lợi, sáng mai là thời cơ tốt nhất.”

    “Không được, chúng ta không có thời gian, đêm nay chúng ta sẽ tiến hành.” Thất Nương nói.

    “Tối nay gió khá lớn, chỉ sợ bay lên rồi lửa đèn sẽ dễ bị thổi nghiêng…” Như vậy dễ khiến đèn có thể bị cháy.

    Căn phòng đột nhiên rung chuyển, Thất Nương đứng không vững ngã nghiêng về bên trái, nàng bản năng quờ tay lên không nhưng không bắt được gì, Văn Ngọc Hổ nhanh tay lẹ mắt giơ tay kéo nàng ôm chặt vào lòng, sau đó mặc cho thân mình bị ném mạnh vào bức tường.

    Ở đây chỉ dùng một ít ván gỗ xây dựng tạm thời, động đất xảy ra, căn bản không chống đỡ nổi, Thất Nương bên tai nghe tiếng tiếng mọi thứ sập xuống mặt đất, tiếng ván gỗ chấn động đổ gãy, tiếng mọi người thất kinh hoảng hốt, trong đầu nàng chỉ có một ý nghĩ, nàng có thể sẽ chết không?

    Một trận long trời lở đất qua đi, tầm nhìn của nàng rơi vào bóng tối, chỉ không quá mười giây đồng hồ thôi nhưng với nàng lại lâu như vừa qua một thế kỷ.

    Bên ngoài chấn động ngừng lại, một lúc lâu sau nàng mới phục hồi lại tinh thần, nàng nghe được từ Văn Ngọc Hổ đang che chắn trên người nàng một tiếng rên rỉ, lúc này mới sợ hãi kêu lên.

    Ngọc Hổ bị thương? Bị thương ở đâu? Tim gan nàng dường như nứt vỡ.

    Một bức tường được người nâng lên, từ bên ngoài lọt đến một tia sáng khiến nàng nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Hạ Lan Thuyền.

    Hạ Lan Thuyền và Bao tiên sinh hợp sức đem những mảnh đổ nát đang đè trên người bọn họ ra.

    Bọn họ đều bị thương hoặc ít hoặc nhiều, nhưng bị thương nặng nhất chính là Văn Ngọc Hổ.

    Một thanh gỗ gãy đâm sâu vào vai lưng hắn, máu tươi đầm đìa.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 91

    “Báo cáo Văn tướng quân, chúng ta đã kiểm kê tổng thể nhân số thương vong trong thành, hiện nay có ba người chết, hơn mười người bị thương.”

    “Báo cáo Văn tướng quân, tất cả dân chúng đã chấp thuận rút khỏi đây, chúng ta đã sắp xếp cho họ ra khỏi thành.”

    “Báo cáo Văn tướng quân, giặc đã ngừng tiến công, xem tình hình bọn chúng cũng không biết chuyện gì xảy ra.”

    “Uhm, ta muốn lên tường thành nhìn chút…” Văn Ngọc Hổ nghe đến đó trầm ngâm nói, phía sau lưng lại cảm thấy đau đớn.

    “Không được.” Thất Nương đã băng bó vết thương rất cẩn thận, xoay người đứng chặn trước hắn, hai mắt đỏ ửng lên.

    “Trước khi vết thương tốt hơn thì không được chạy loạn, trước khi ra khỏi thành hãy cứ nằm yên nghỉ ngơi trên giường đi.”

    Vì mất máu, sắc mặt Văn Ngọc Hổ mang vẻ mệt mỏi, hắn bất đắc dĩ nhìn nàng.

    “Thất Nương.”

    “Hmm.”

    “Ta chỉ bị thương ở vai thôi.”

    “Ta biết.”

    “Chẳng qua chỉ là vết thương da thịt nhẹ thôi, trên chiến trường chút thương tích ấy cũng chưa là gì, nàng như vậy người ta sẽ tưởng rằng Văn tướng quân của họ sắp đi đời nhà ma rồi đấy.”

    Thất Nương trừng mắt nhìn hắn, khi vừa nhìn thấy vết thương của hắn, nàng thật sự đã cho là vậy, khóc như muốn phát điên… Nàng chưa từng mất mặt như vậy, tay nàng đến giờ còn chưa hết run rẩy.

    “Được rồi, nàng đi cùng ta.” Văn Ngọc Hổ thỏa hiệp nói, biết nàng thực sự sợ hãi.

    Lính Nhật Hưng quốc đều đã lui về nơi đóng quân.

    Quân do thám nói không sai, bọn chúng hiển nhiên cũng bị khiếp hãi, ngay chỗ hạ trại cũng không ngay ngắn trật tự như lúc trước.

    “Chúng ta thật sự phải bỏ thành sao?” Trần Cương hỏi.

    Lần này địa chấn chưa phải là quá mạnh, Thất Nương cũng cảm thấy bất ngờ.

    Khi trời đất rung chuyển, nàng thực sự cho rằng mình đã xong đời… lẽ nào tâm địa chấn không phải ở đây, có lẽ là cấp độ động đất sẽ không quá lớn, như vậy bọn họ thực sự cần bỏ thành sao? Thất Nương tâm phiền ý loạn.

    Quả nhiên lãnh đạo thật không dễ làm, quyết sách không phải dễ hạ như vậy.

    Trời đã hoàng hôn, Văn Ngọc Hổ quan sát bốn phía, hắn chỉ vào dãy núi bên phải, ngạc nhiên nói: “Ta nhớ kỹ bên kia chỉ là gò núi nhô hơi cao một chút, sao mấy ngày không thấy mà lại cao hơn nhiều như vậy?”

    Thất Nương trong đầu phát lạnh, nắm tay hắn căng thẳng: “Huynh nhớ không lầm chứ?”

    Văn Cảnh đưa mắt nhìn, nói: “Chúng ta nhiều ngày đánh nhau đến trời đất mù mịt, cũng không chú ý lắm, sao nó lại cao hơn nhiều như vậy nhỉ?”

    …Những năm gần đây trên núi dần dần không còn một ngọn cỏ… Lũ chuột bỏ chạy… Gò núi cao lên rất nhanh, lại thêm động đất, Thất Nương hít sâu một hơi, sắc mặt rất xấu hỏi một binh sĩ: “Vị tiểu ca này, có thể giúp tôi một chút không?”

    Nước giếng mang đến vẩn đục lại có vị lưu huỳnh… Xem ra là không sai, Thất Nương đảo qua ánh mắt hiếu kỳ của mọi người, gọn gàng dứt khoát nói: “Mau chạy nhanh, nếu không chạy chúng ta sẽ bị chôn cùng một chỗ với Tần Tương đấy!”

    Nếu núi lửa phun trào, trong thành ngoài thành có lẽ đều là một kết quả.

    Mà xem dấu hiệu, thời gian phun trào rất nhanh sẽ đến.

    Bỗng chốc có lệnh rút, tất cả mọi người đều quýnh quáng cả lên.

    “Bao tiên sinh đem thả đèn trời.” Văn Ngọc hổ hạ lệnh, “Chúng ta không đợi được thời cơ thích hợp, mặc kệ có tác dụng hay không, trước cứ thử khiến bọn chúng bận rộn một lúc đã, kéo dài thời gian tấn công thành, khi chúng ta rút sẽ phóng hỏa đốt thành, Mạc Anh, ngươi đem tất cả hỏa dược tập trung lại chở đến Tây thành, rút khỏi đó xong thì cho nổ sập cửa Tây đi, như vậy có thể chặn lại tốc độ quân địch truy kích. Nếu có giữ chân chúng trong thành, như vậy Nhật Hưng quốc trong vòng mười năm không còn binh lực có thể sử dụng.”

    Vừa nghĩ đến những binh lính sẽ bị vùi thây dưới dung nham núi lửa, Thất Nương rùng mình, nhưng nàng cũng biết nếu bị bọn họ đuổi theo thì chính mình cũng không còn đường sống.

    Chiến tranh là tàn khốc, không phải ngươi chết thì chính là ta mất mạng.

    Đáng hận nhất chính là những kẻ phát động chiến tranh, những kẻ đứng trên cao này, Thất Nương lại nghĩ đến câu chuyện kia, nàng nghiến răng nghiến lợi, Long Giao hoàng đế chết tiệt!

    Trần Cương lưng đeo bao quần áo xông đến nói: “Nhị tiểu thư, sao cô còn chưa đi? Tiểu Bình chờ cô ở bên ngoài đấy.”

    Thất Nương cau mày nói: “Nàng còn chưa đi sao? Ngươi bảo nàng đi trước, ta và Văn Ngọc Hổ sẽ cùng rút lui.”

    “Nhị tiểu thư muốn cùng Văn tướng quân rút lui sau cùng?”

    Thất Nương chỉ cười: “Trần đại ca, ta và Ngọc Hổ vừa thành thân, đáng tiếc không thể mời ngươi uống rượu.”

    Trần Cương thân mình chấn động, nhìn nàng chằm chằm không cách nào mở miệng.

    Hắn tuy là người thô lỗ, nhưng không có nghĩa là kẻ không thấu hiểu lòng người, Nhị tiểu thư nếu nói như vậy, chứng tỏ Nhị tiểu thư đã hạ quyết tâm… Nàng…có ý định cùng chết với phu quân.

    Thất Nương nhìn vẻ mặt hắn, khẽ cười nói: “Trần đại ca yên tâm, Thất Nương thật sự còn quý mạng nhỏ của mình lắm.”

    Nếu không phải vì Văn Ngọc Hổ, nàng hận không thể lập tức chạy theo cùng trốn với lũ chuột, nàng cũng không có vĩ đại như vậy, có thể vì nhân dân mà tử nhi hậu dĩ, nàng chỉ vì một người mà thôi.

    (Tử nhi hậu dĩ – cúc cung tận tụy, tử nhi hậu dĩ: hết lòng hết sức đến chết mới thôi)

    Nàng nghiêng đầu nhìn Văn Ngọc Hổ còn đang bố trí hạ lệnh, trong mắt ôn nhu như nước: “Ngọc Hổ nói, sau khi rời khỏi đây huynh ấy sẽ làm cho ta một hôn lễ linh đình nhất, đến lúc đó lại mời Trần đại ca đến uống rượu.”



    Tần Tương lúc này đang ở trong doanh trướng giữa các tướng lĩnhbàn bạc chiến sự.

    Vì biến cố động đất, các tướng lĩnh của hắn đều tranh luận sôi nổi.

    “Tướng quân, khi chúng ta xuất chinh, Thiên Triền đại sư từng mấy lần khuyên can hoàng thượng, nói lần này chúng ta xuất chinh sẽ gặp tai ương, hôm nay lại có động đất, chẳng phải là ứng với lời Thiên Triền đại sư đã nói, tôi nghĩ chúng ta nên tạm hoãn công thành…”

    “Nếu đã ứng như Thiên Triền đại sư nói, tai họa đã qua, hôm nay Biên thành đã thế suy sức yếu, hmm, chỉ sợ Biên thành vì thế mà đã loạn lên rồi cũng không chừng, mạt tướng cho rằng nên nhân cơ hội này đánh vào thành..”

    “Không sai, tiểu tướng cũng nghe nói qua, nếu có động đất, lần đầu là chấn động mạnh nhất qua rồi, dư chấn sau mỗi lần lại yếu đi một chút, chỉ cần chúng ta cẩn thận, thừa lúc Biên thành đại loạn, nhất định một lần là có thể đánh hạ Biên thành.”

    “Đại nhân…” Tần Tương giơ tay lên, mọi người nhất thời im lặng.

    Tần Tương mắt hổ đăm đăm: “Long Giao quốc chúng ta nhất định phải chiếm được, chư vị yên tâm..”

    Bên ngoài doanh trướng vang lên tiếng ồn ào.

    Tần Tương nhướng mày, nghe được từ ngoài doanh tiếng tiểu binh bẩm báo.

    “Báo cáo tướng quan, từ Biên thành bay ra một đám đèn trời.”

    Tần Tương ngẩn ra, Văn Cảnh đang giở trò gì vậy? (Hắn còn không biết Văn Ngọc Hổ đã quay lại Biên thành). Hắn chợt nghĩ đến Thất Nương, trong lòng không dám sơ suất, đứng dậy ra ngoài xem, chúng tướng cũng nhất tề nối gót theo ra.

    Chỉ thấy trên bầu trời Biên thành lấm chấm vài ngôi sao, từ trong Biên thành vài chiếc đèn trời lẻ loi lần lượt bay lên, theo hướng gió trôi lại hướng bọn họ bên này.

    Tối nay gió khá lớn, có chiếc đèn trời bay lên không lâu đã bị gió thổi bốc cháy.

    Đèn trời chậm rãi hướng bọn họ bay đến, những chiếc bị bốc cháy cũng dần nhiều lên.

    Tần Tương quay đầu giao phó: “Người đâu, chuẩn bị dập tắt lửa.. Cẩn thận cháy doanh trướng.”

    Chúng tướng nhanh chóng tỉnh lại, vội vàng chuẩn bị những dụng cụ để dập lửa.

    Rốt cuộc một chiếc đèn trời lửng lơ lơ lửng trải qua quãng đường hết sức khó khăn đã đến được bầu trời phía trên doanh trại Nhật Hưng quốc.

    Một tiếng ‘xì’ nhẹ khi bốc cháy, chiếc đèn trời rơi xuống hàng rào gỗ.

    Binh lính chờ từ nãy giờ đã sớm chuẩn bị tốt, cát và nước cùng bị hắt vào, chút lửa như vậy sao có thể làm khó bọn họ.

    “…Khụ khụ khụ… Sao khói lại nhiều như vậy?”

    Lửa cháy không lớn, nhưng tại sao lại có nhiều khói như vậy chứ?

    Tên tiểu binh đứng gần nhất không phòng bị, không cẩn thận hít vào một ít khói, ho sặc sụa không ngừng, hắn ném dụng cụ chữa cháy, chạy ra ngoài nhưng mới đi được hai bước đã gục lăn ra đất, hôn mê bất tỉnh.

    Tiếp đó lại có mấy người ngã xuống.

    Đây là chuyện gì? Trong quân doanh những người khác luống cuống hoảng hốt, trên trời lại rơi xuống thêm mấy chiếc đèn trời nữa, lần lượt có thêm người bị khói hun cho sặc đến ngất đi, sau đó lại có chiếc rơi xuống doanh trướng, nhưng không ai dám chạy đến dập tắt lửa nữa.

    Bọn lính chỉ đành trơ mắt trừng trừng nhìn lửa dần cháy lớn, thiêu cháy hết doanh trướng.

    Còn có đèn trời rơi vào núi rừng bên cạnh, lửa cháy trong rừng, khói mù càng dày đặc… Trong quân trở nên hỗn loạn.

    …Tần Tương nhìn trận doanh lộn xộn tan tác, tay cầm cán đao mặt không chút biểu tình, chúng tướng ai nấy hai mắt đỏ bừng, trong lòng đều hung ác hạ quyết tâm nếu đánh vào thành phải tàn sát hết dân chúng trong thành mới có thể xả hận.

    Đêm đã quá nửa, khi Tần Tương đang phân phó kiểm kê nhân số thụ thương, lính do thám báo lại, binh sĩ trấn thủ trên tường thành Biên thành bỗng nhiên nhất thời biến mất không tăm tích.

    Tần Tương trong lòng kinh nghi bất định, lẽ nào viện quân Biên thành đã đến? Không thể nào, hắn đã đáp ứng trong mười ngày này tuyệt đối không có bất luận viện quân nào đến, hiện giờ còn chưa hết thời gian…

    Giữa lúc còn đang suy nghĩ, lính do thám lại báo, trong thành không biết có chuyện gì, ánh lửa ngút trời.

    Các tướng lĩnh chộn rộn không yên.

    Tần Tương cau mày, có thể là Lưu Thất Nương giờ trò gì đó không?

    Kế dụ địch?

    Đánh hay không đánh?

    Tình hình quân địch còn chưa rõ, mà bên mình thể xác và tinh thần lại mệt mỏi… Hắn cứ chần chừ hết lần này đến lần khác, rốt cuộc hạ lệnh rạng sáng sẽ công thành.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 92

    Lửa cháy rừng rực, trên mặt đất toàn thi thể và binh lính đang nằm rên rỉ trong vũng máu.

    Biên thành toàn bộ gần như đã hoang tàn đổ nát, không phải nhà nát đã thành tro thì cũng là phòng ốc đang bốc cháy rừng rực, nơi nơi đều hỗn độn.

    Tần Tương mắt đỏ bừng nổi đầy tia máu nôn nóng tìm kiếm lối ra, chạy băng băng không ngừng.

    Hắn và đám tướng lĩnh thủ hạ đã thất lạc từ sớm, hắn không rảnh kiểm tra lại binh lính bên người, chỉ có một ý niệm trong đầu, ra khỏi thành, nhanh chóng tìm được đường ra khỏi thành.

    Trên đầu liên tục rơi xuống những quả cầu lửa cùng đá vụn, bên tai ngoài tiếng những tảng đá rực lửa ầm vang lao qua vùn vụt thì chính là tiếng binh lính của hắn kêu la thảm thiết, nơi này đã thành địa ngục trần gian.

    Không ai dám tin trước đó không lâu bọn hắn còn vì đánh được vào Biên thành mà reo hò sung sướng!

    Khi bọn họ đánh vào, Biên thành không một bóng người, trong sân gia súc còn đó, những thứ đồ dùng lặt vặt cũng vẫn còn, chỉ thiếu con người.

    Từ bỏ và thiêu hủy phân nửa thành, nửa còn lại cũng hoang tàn.

    Dường như người ở Biên thành đều thình lình biến mất, khiến người ta thấy thật quỷ dị.

    Bọn họ lại có thể bỏ thành mà chạy?

    Tần Tương không thể tin được.

    Hắn sai binh lính cẩn thận tìm kiếm, nhưng hoàn toàn không có gì.

    Bọn lính reo hò nhảy nhót hướng cửa Tây thành truy đuổi.

    Bọn họ cẩn thận đi qua những dãy nhà cửa bị thiêu cháy, thấy cửa thành sập xuống, vui mừng không thôi, chỉ cần qua cửa thành này, Long Giao quốc sẽ là thiên hạ của bọn họ.

    Thế nhưng hết thảy rốt cuộc đã xảy ra như thế nào? Khi bọn họ cố gắng dọn đi đá lớn tắc nghẽn chặn ở cửa thành, một tiếng nổ ầm vang thật lớn cùng với trời đất rung chuyển khiến mọi người đều hoảng sợ, quân sĩ không kịp phản ứng trong nháy mắt đã bị những tảng đá lao xuống từ bầu trời nghiền nát.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Văn Cảnh, Lưu Thất Nương lại bỏ thành mà chạy?

    Tần Tương giữa lúc chạy trốn hàn ý tận đáy lòng không thể ngăn chặn được dâng trào..

    Lẽ nào… bọn chúng biết chuyện gì sẽ xảy ra, cho nên… cho nên mới tính kế hết thảy những chuyện này, tính toán để bọn họ tự tìm đường chết?

    Núi lửa phun trào đá rơi xuống ngày càng nhiều, tro bụi núi lửa bao phủ kín bầu trời, nhìn lên có thể thấy ngọn núi bên phải Biên thành khói đặc cuồn cuộn, giữa ánh lửa rực trời đá khối bắn ra tung tóe.

    Hắn chạy càng nhanh hơn, thậm chí bất chấp quân lính phía sau, hắn thậm chí không biết sau lưng còn có quân lính nào còn sống không.

    Cửa Đông thành! Mắt hắn rực sáng, đó là cơ hội duy nhất… Hắn không ngừng tăng tốc chạy hướng cửa thành.

    “Tướng quân cẩn thận!” Vừa ra khỏi cửa thành, chợt nghe phía sau một tiếng thét kinh hãi, một tảng đá lớn từ trên núi nặng nề lăn xuống đập văng người hắn ra phía trước, sau đó tiếp tục chuyển động lăn qua nghiền nát thân thể hắn..

    Sử sách Long Giao viết: Danh tướng Nhật Hưng Tần Tương, Tây Hòa năm thứ tám theo lịch Long Giao, lãnh mười vạn binh đánh Long Giao, sau mấy ngày giằng co ở Biên thành gặp phải hỏa long, không kịp chạy, mười vạn binh đều không còn.

    Tin truyền về Nhật Hưng quốc, triều đình và dân chúng đều rúng động, toàn quốc đều khiếp sợ, từ đó về sau Nhật Hưng quốc trong mười năm binh lực yếu ớt, từ thịnh chuyển suy.

    Cùng năm đó, Tây Lũng quốc nội chiến bạo phát, nội loạn khiến cho Tây Lũng quốc vô lực dòm ngó bên ngoài.

    Long Giao quốc sau đó không lâu Tân hoàng đăng vị, dốc sức chấn chỉnh triều đình và đất nước, đề bạt nhân tài, Long Giao quốc bởi vậy mà thịnh.



    _______________



    Thất Nương cẩn thận đưa nước kề vào miệng Văn Ngọc Hổ.

    Tay áp lên trán hắn, vẫn nóng bỏng như cũ.

    Bọn họ rời khỏi Biên thành đã sắp được mười ngày.

    Ngày đó họ rút khỏi Biên thành, nhờ Sa Lang lần theo dấu vết của những người đi trước mà không ngừng tiến sâu vào Đại Ngũ Sơn.

    Núi non Đại Ngũ Sơn địa thế cao và dốc, chỉ cần qua sau núi, có thể nhờ địa thế né tránh núi lửa phun trào.

    Vì rút lui đúng lúc, đại bộ phận dân chúng đều may mắn tránh thoát một kiếp, một số người vì thể lực không chống đỡ nổi, bất hạnh gặp nạn.

    Cũng vì bọn họ là những người cuối cùng rút đi, thiếu chút nữa thì cùng Tần Tương làm hàng xóm.

    Sau khi núi lửa phun trào, mưa xối xả như thác đổ, hầu hết tro bụi núi lửa hòa vào nước mưa kết thành bùn đất trôi xuống bao phủ hết toàn bộ những thôn trang làng mạc vùng địa thế trũng…

    Bọn họ buộc lòng phải vượt qua núi non phía sau Đại Ngũ Sơn, đi đường vòng.

    Quân lính đi cùng Văn Ngọc Hổ không ngừng bị hắn phái đi chăm lo cho những người yếu ớt kiệt sức không chống đỡ nổi.

    Ra khỏi Đại Ngũ Sơn, bên người hắn chỉ còn lại Thất Nương và một binh sĩ.

    Ở nơi thức ăn và dược liệu đều thiếu, Văn Ngọc Hổ rốt cuộc cầm cự không được nữa, ngã bệnh.

    Bọn họ tìm được một chỗ đặt chân, chỉ là một ngôi nhà gỗ hai gian đã rách nát cũ kỹ, chủ nhà là hai ông cháu sống nương tựa lẫn nhau, để Văn Ngọc Hổ dưỡng bệnh, hai ông cháu dồn lại ở trong một phòng.

    Nếu không phải đứa cháu kia nhận ra Văn Ngọc Hổ chính là Thiếu tướng quân của Hắc Giao quân bọn họ, căn bản cũng không dám thu lưu họ trong lúc này.

    Khắp nơi đều là dân chạy loạn, nếu gặp kẻ không tốt, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì?

    Thất Nương lòng nóng như lửa đốt.

    Nàng đã sai người lính duy nhất đi cùng bọn họ đi Giang Khai thành cách nơi này gần nhất tìm Lâm Chinh cầu cứu, người còn chưa trở về.

    Nàng hiểu rõ cứ tiếp tục như vậy không ổn, nhưng nàng thật sự bó tay không còn cách nào. Nàng không biết y thuật, cũng không biết thảo dược, muốn dùng rượu lau người giảm nhiệt cho hắn cũng không làm được, bởi vì nơi này ngay cả rượu cũng không có.

    Văn Ngọc Hổ hầu như đã không còn ý thức.

    Nhìn hắn như vậy, Thất Nương chưa từng có lúc nào tuyệt vọng đến thế.

    “Trong đầu ta luôn nghĩ về nàng, thậm chí đêm cũng nhớ đến ngủ không yên, Thất Nương, ta muốn nàng! Gả cho ta được không?”

    “Chúng ta thành thân, Thất Nương, giờ chúng ta hãy thành thân đi.”

    “Thất Nương, đồng ý với ta, đừng rời khỏi ta, cho dù đến một ngày nàng có thể quay trở về, nàng cũng đừng đi!”

    Nàng nhớ đến đủ những chuyện ngày xưa của hai người, từ lúc đầu quen biết, bất đắc dĩ bị nàng đùa cợt, hắn mạnh mẽ đanh thép lớn giọng bày tỏ nơi cung vàng điện ngọc… Nước mắt chất chứa đã nhiều ngày lã chã tuôn rơi.

    “Làm sao bây giờ? Ngọc Hổ, ta nên làm gì bây giờ?” Thất Nương cúi xuống trán hắn, nước mắt từng giọt từng giọt chảy xuống mặt hắn, thế nhưng hắn vẫn không hề hay biết.

    Sợ hãi như dây leo cứ không ngừng dài ra quấn quanh bủa vây nàng.

    Ta làm sao mới có thể cứu huynh đây? Vì sao ta lúc trước không học y chứ?

    Lo lắng cùng sợ hãi khiến nàng nhịn không được mà khóc lớn.

    “Thiếu phu nhân.” Người cháu sợ hãi đứng ngoài cửa, “Có người này tìm cô.”

    Một đôi mắt phượng lẳng lặng dừng lại trên người nàng, không biết đã bao lâu.

    Thất Nương lung tung quệt nước mắt, đề phòng nhìn Hạ Lan Thuyền: “Ngươi đến làm gì?”

    Lúc này nhìn nàng tóc tai rối bù, chẳng khác nào một thôn phụ.

    Hạ Lan Thuyền hạ mi mắt xuống: “Bao tiên sinh sợ vết thương của Văn tướng quân trở ngại, bảo ta quay lại đưa thuốc.”

    Thất Nương nửa mừng nửa lo, chợt nghi hoặc nói: “Tại sao không bảo Văn đại ca mà là ngươi?”

    Chẳng phải là nàng lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, chỉ có điều lòng người không thể không đề phòng, Bao tiên sinh biết rõ những gì đã xảy ra giữa hắn và nàng, tại sao còn muốn hắn đến đưa thuốc?

    “Văn tướng quân còn phải xử lý chuyện dân chạy nạn, không thể phân thân.” Hắn bình tĩnh nói.

    Tình trạng Văn Ngọc Hổ không thể kéo dài thêm nữa, dù không muốn cũng phải tin hắn thử vậy.

    Thất Nương cắn môi: “Ngươi vào đi.”

    Hai canh giờ sau, khi chạng vạng, Văn Ngọc Hổ rốt cuộc bắt đầu giảm sốt.

    Thất Nương sờ trán hắn, lúc này mới lộ ra sắc mặt vui mừng, đem chăn kéo lại cẩn thận cho hắn, ra khỏi căn nhà.

    Hai ngày trước dân chạy nạn đều đã đi hết, bên ngoài im ắng lạ thường.

    Hiện giờ đông chí* đã qua, ngoài trời giá rét lạnh lẽo, Hạ Lan Thuyền đứng dựa vào một thân cây khô, xuất thần.

    Thất Nương mặc dù không ưa người này, nhưng vẫn nói điều cần nói: “Cảm ơn.”

    Hạ Lan Thuyền giống như lúc này mới phát hiện ra nàng, quay đầu lại nói: “Không cần.”

    Hai người từ khi gặp nhau ở Biên thành, không có lúc nào nói chuyện với nhau, Thất Nương giờ bỗng nhiên cùng hắn ở một chỗ, ngược lại cảm thấy không được tự nhiên.

    Không lời nào để nói, không bằng trở về phòng, ngẫm lại nàng liền quay người.

    Hạ Lan Thuyền mở miệng: “Nàng.. không có gì muốn hỏi sao?”

    Muốn hỏi? Thất Nương dừng lại, quay đầu nhìn hắn: “Hạ công tử là muốn nói đến bức họa kia? Và câu chuyện đó?”

    “Hạ gia từ thời Thánh tổ bắt đầu, vẫn được Hoàng thất chiếu cố phồn thịnh đến nay, nguyên nhân bên trong không gì khác, đúng là vì thiếu nữ kia, thế nhưng con người không có lúc nào có thể thỏa mãn…” Khóe môi hắn hơi nhếch lên, mang vẻ trào phúng, “Nếu như muốn vĩnh viễn có được vinh quang, cách tốt nhất là khiến thiếu nữ kia trở về Hạ gia, làm người nhà họ Hạ.”

    Thất Nương không tiếp lời, mặc cho hắn nói.

    “Chỉ là lòng người đều như vậy, ngươi có lòng riêng, người khác cũng thế, bức tranh này ngoại trừ thái tử hoàng thất mỗi đời cũng chỉ có trưởng nhà họ Hạ mới thực sự hiểu rõ, những người còn lại cũng chỉ là nghe đồn… Có lẽ Lý Mộ cũng từ lời truyền miệng như vậy mà đến, chỉ là hắn không biết, người Thiên Mộ Phương từng nói qua, Long Giao quốc thành bại đều do thiếu nữ này, chỉ có nàng cam tâm tình nguyện mới được, ông ta sợ sau này Long Giao đế vì lợi ích của mình mà bức ép nàng làm phi, cho nên đã bức Thánh tổ phát ra lời thề, quyết không để thiếu nữ này vào cung, bằng không đến lúc đó Hoàng cung tất bị nàng khuấy đảo long trời lở đất… Ông ta nói quả nhiên không sai, Lý Mộ chẳng phải vì vậy mà xui xẻo sao?”

    Thất Nương nhíu nhíu mày nói: “Cho nên ngươi cố ý mưu đồ với A Đang mà ngươi cho là người trong tranh? Muốn nàng cam tâm tình nguyện gả cho ngươi?”

    “Từ khi rất nhỏ ta đã biết hôn sự của mình không do ta quyết định, bất quá ta cũng không quan tâm,” Hạ Lan Thuyền quay nghiêng mặt, không nhìn rõ vẻ mặt hắn thế nào, “Chỉ là đôi khi khó tránh khỏi hiếu kỳ với bức họa, muốn nhìn thử xem đến tột cùng dáng dấp nàng ra sao? Chỉ là chuyện trên đời không ai đoán trước được…”

    Thanh âm hắn nói càng lúc càng nhẹ, Thất Nương tiến lên vài bước mới có thể nghe thấy.

    Gần trong gang tấc, Thất Nương lúc này mới phát hiện tuấn nhan trong trẻo lạnh lùng kia đã hao gầy đi rất nhiều.

    ________________

    *Tiết Đông chí, theo lịch Trung Quốc cổ đại, là tiết khí khởi đầu bằng điểm giữa của mùa đông, nó là một trong hai mươi tư tiết khí trong nông lịch. Theo quy ước, tiết đông chí là khoảng thời gian bắt đầu từ khoảng ngày 21 hay 22 tháng 12 khi kết thúc tiết đại tuyết và kết thúc vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 1 trong lịch Gregory theo các múi giờ Đông Á khi tiết tiểu hàn bắt đầu.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 93

    Thất Nương hoảng sợ phát hiện ra mình đã đến quá gần Hạ Lan thuyền, liền lui về phía sau, nhưng nàng vừa lùi lại, Hạ Lan Thuyền lại tiến đến.

    “Nếu như… Nếu không có chuyện của Ngũ Nương, nàng và ta.. có thể không?” Hạ Lan Thuyền cười khổ, cuối cùng mình vẫn không thể kìm lòng được, bất quá.. cũng tốt, nút thắt cứ để trong lòng không lời giải đáp, luôn luôn vướng mắc khó chịu.

    Thất Nương sửng sốt, lập tức đáp: “Sẽ không.”

    Nhìn nàng đáp lại không chút do dự, Hạ Lan Thuyền đáy lòng trào dâng hờn giận, nàng không cần suy nghĩ đã đáp lại hắn như vậy.

    Hắn lại tiến lên một bước: “Lúc đầu nàng nói, thế gian này muốn báu vật không khó, chỉ khó có được người hữu tình, còn nói, chỉ nguyện gặp được người một lòng một ý, đầu bạc không phân ly, như vậy Hạ Lan Thuyền ta nguyện ý vứt bỏ công danh, sau này cũng chỉ lấy một người, nàng cũng nói rằng không thể sao?”

    Trong đôi mắt phượng của hắn lóe ra ánh sáng khác thường: “Văn Ngọc Hổ có thể làm được, ta nhất định có thể làm tốt hơn.”

    Hắn chợt đưa tay nắm chặt tay Thất Nương, Thất Nương bị hắn dọa sợ, vùng vẫy nói: “Ngươi có biết mình đang nói gì không? Ta đã gả cho Ngọc Hổ, đã làm vợ người khác.”

    “Cho nên ta có thể vứt hết công danh, chúng ta tìm đến một nơi không ai biết để ẩn cư, không cần lo cho Long Giao quốc đại kiếp nạn gì đó…” Hơi thở của hắn càng lúc càng dồn dập.

    Ánh sáng trong đôi mắt phượng của hắn rực rỡ khiến người ta mê hoặc, nhưng lại khiến Thất Nương kinh hãi, tay hắn nắm rất chặt, Thất Nương giằng không ra, nàng vội kêu lên: “Ngọc Hổ ở đâu, ta sẽ ở đó, ta mới mặc kệ cái gì mà đại kiếp nạn, Hạ Lan Thuyền! Ngươi mau buông tay!”

    Nàng càng giãy dụa, Hạ Lan Thuyền nắm càng chặt, nàng quýnh lên, giơ chân đá hắn, Hạ Lan Thuyền rốt cuộc không thể giữ được nữa, lỏng tay ra, nàng liền té nhào xuống đất.

    Thất Nương còn chưa kịp đứng hẳn dậy, thân mình hắn đã gần sát lại, quỳ một gối, hai tay cầm tay nàng, thở gấp: “Văn Ngọc Hổ rốt cuộc có gì tốt? Hạ Lan Thuyền ta có điều gì thua kém hắn chứ?”

    Thất Nương chưa bao giờ thấy hắn kích động như vậy, trong lòng âm thần kêu khổ, nàng cố lùi thân mình lại phía sau, cố hết sức cách xa khỏi hắn.

    “Ngươi xem ta như vậy, có khác gì thôn phụ nơi quê mùa sơn dã đâu, hơn nữa ta lại là người đã có chồng, ngươi là Lãnh Ngọc công tử danh tiếng của Long Giao quốc, tự nhiên là có mỹ nhân tuyệt sắc xứng đôi..”

    Mấy ngày nay chỉ lo chạy cho nhanh, nàng vẫn mặc trên mình bộ đồ mang từ Biên thành, đã sớm lấm lem dơ bẩn khó coi, tóc tai cũng lung tung, không chút trang điểm.

    Nàng nói những điều này cũng không sai, nữ nhân khác bộ dáng như vậy, nếu là ngày xưa hắn ngay cả liếc mắt cũng không thèm bố thí, nhưng nhìn nàng vì vùng vẫy mà hai gò má ửng đỏ, đôi con ngươi linh hoạt long lanh như nước, Hạ Lan Thuyền cảm thấy cổ họng thít chặt, tay nhịn không được nâng cằm nàng lên, ép xuống môi nàng.

    Thất Nương kinh hoảng quay người ra ngoài, ngã lăn xuống đất, một khắc sau thân thể của nàng bị lật lại, trọng lượng nặng nề đè nàng xuống.

    “Ngươi đi đi!” Thất Nương thét to, tay chân đã bị hắn ngăn chặn, mắt mở trừng trừng nhìn khuôn mặt hắn đang kề sát lại, quay đầu, môi hắn hạ xuống gáy nàng.

    “Hạ Lan Thuyền, ta biết ngươi nghĩ gì, thứ không chiếm được luôn cho là tốt nhất, ngươi thật ích kỷ, trước đây ngươi vì muội muội mà hủy hoại Ngũ Nương, hôm nay ngươi chỉ vì tư dục của mình mà không đếm xỉa đến ta, ngươi có nghĩ đến ta không? Ngươi nói ngươi có thể làm tốt hơn Ngọc Hổ, nhưng huynh ấy, tuyệt đối sẽ không cưỡng ép ta làm chuyện ta không muốn.” Thất Nương tim đập thình thịch, nói vừa nhanh vừa vội.

    Hạ Lan Thuyền cứng đờ, thần trí dần tỉnh táo lại, hắn tỉ mỉ nhìn Thất Nương thần sắc kinh hoảng, trái tim bị một thứ gì đó sắc nhọn đâm vào, rốt cục buông nàng ra.

    Hắn đứng dậy rồi đưa tay về hướng nàng, Thất Nương nhìn tay hắn đang giơ, mắt nhìn lên, vừa lúc chạm vào ánh mắt trong trẻo lạnh lùng trong đôi mắt phượng, nàng chần chừ một chút, đưa tay đặt vào trong tay hắn.

    Còn chưa đứng vững, thân mình Hạ Lan Thuyền bỗng đổ ập xuống, nàng ngã ngồi xuống đất, rên lên một tiếng, nhưng rất nhanh liền ngậm miệng lại, bởi vì nàng nhìn thấy phía sau Hạ lan Thuyền là đứa cháu của chủ nhà đang giơ một tảng đá, ngập ngừng: “Cháu nghe tiếng phu nhân kêu…”

    Thất Nương thở dốc, lại nghe thấy một giọng nói thô trầm: “Tiểu tử này sao còn hung hăng hơn cả ta vậy!”

    Nàng nghe thấy một tiếng sói tru lên, sau bức tường đá tối om om đi ra một người, chính là Trần Cương đã mấy ngày không gặp.

    Sa Lang và tiểu binh được sai đi Giang Khai thành cầu cứu đã đưa hắn đến đây, Thất Nương vừa mừng vừa sợ.

    Trần Cương đem Hạ Lan Thuyền lật lại, xem xét máu chảy sau ót hắn: “Hạ Lan Thuyền làm gì với Nhị tiểu thư? Tiểu tử ngươi hạ thủ lại mạnh như thế?”

    Thất Nương mặt ửng đỏ, nghĩ lại ánh mắt Hạ Lan Thuyền, đôi chút tĩnh lặng xen lẫn nóng bỏng nồng nàn, trong lòng có chút xúc động.

    Thôi, coi như hết.

    Nàng xoa xoa tóc mai nói: “Cũng chỉ là hiểu lầm thôi.”

    Thiếu niên choai choai kia sợ hãi nói: “Hắn.. hắn chết rồi sao?”

    Trần Cương xem hơi thở của hắn: “Không chết được, tiểu tử ngươi giúp ta đưa hắn vào trong nhà.”



    Văn Ngọc Hổ tỉnh lại trong choáng váng, hắn mơ mơ hồ hồ nghe thấy tiếng Trần Cương: “…Ý lão gia đúng là muốn Nhị tiểu thư đừng quay về Long thành.”

    Thất Nương trầm mặc một hồi: “Không được, nếu ta không đường đường chính chính trở lại, Ngọc Hổ sẽ làm người thế nào, cha ta sao còn có thể gặp người?”

    Trần Cương vội nói: “Nhưng lão gia nói…”

    Thất Nương ngắt lời: “Trần đại ca, ta biết ngươi muốn tốt cho ta, nhưng bây giờ hoàng thượng cũng đã lên tiếng, nếu ta không quay về, cha ta sẽ làm thế nào đây?”

    “Thất.. Nương…”

    Nghe được tiếng Văn Ngọc Hổ rất nhẹ, Thất Nương mừng rỡ, bước vội đến bên cạnh hắn: “Cảm tạ trời đất, cuối cùng huynh đã tỉnh.”

    Nàng cùng Trần Cương nâng hắn ngồi dậy, cho hắn uống mấy ngụm nước xong, mới hỏi: “Huynh cảm thấy sao rồi?”

    Văn Ngọc Hổ chỉ cảm thấy cả người không còn chút sức lực, toàn thân đều đau đớn khó chịu, hắn lắc đầu: “Có chuyện gì vậy?”

    Thất Nương cướp lời: “Không có gì, không có chuyện gì đâu.”

    Văn Ngọc Hổ nói: “Nàng đừng lừa ta, ta đều đã nghe thấy, Long Thành xảy ra chuyện gì? Tại sao nhạc phụ đại nhân muốn nàng đừng quay trở về Long Thành?”

    Thất Nương sắc mặt tái nhợt đi.

    Trần Cương đang suy nghĩ xem làm sao khuyên được nàng, bất chấp tất cả đem việc này nói ra cho Văn Ngọc Hổ.

    Hắn đến được Giang Khai thành trước, tại một chi nhánh của Lưu gia nhận được thư Lưu Trường Khanh tự tay viết, ở Long Thành không biết là ai truyền ra tin đồn, nói Thất Nương là tiểu thiếp của người ta bỏ trốn, được Lưu Trường Khanh thu nhận.

    “Hiện giờ lời đồn đại ở Long Thành rất khó nghe, nói lão gia muốn tìm một chỗ dựa vững chắc, dù biết rõ thân phận của Nhị tiểu thư vẫn bất chấp lương tâm đem Nhị tiểu thư gả cho Ngọc Hổ, vì lúc đầu là do Hoàng thượng chủ hôn đem Nhị tiểu thư hứa gả cho Ngọc Hổ, cho nên Hoàng thượng cũng truyền xuống hỏi về việc này, Ngọc Hổ, ngươi hay là cứ đưa Nhị tiểu thư trốn đi trước đã rồi tính sau.”

    Thân thể Văn Ngọc Hổ run mạnh, trong lòng dậy sóng, hắn sớm biết lai lịch Thất Nương nhất định là có nhiều điều không thỏa đáng, nhưng chưa từng nghĩ đến Thất Nương lại là tiểu thiếp của người khác, hắn nhìn sắc mặt Thất Nương, lòng trầm xuống, hiểu việc này chỉ sợ mười phần thì có tám chín là thực.

    Trong lúc vô tri vô giác dường như thấy được Thất Nương sẽ bị kẻ khác mang đi, huyết khí cuồn cuộn dâng lên, lồng ngực khó chịu muốn nôn bức bối không thôi.

    Hắn cử động vốn dĩ rất khó khăn nặng nề, đột nhiên mạnh mẽ nắm chặt tay Thất Nương nói: “Kẻ nào ngu ngốc nói hồ đồ như vậy… Tìm hắn đến đối chất. Thất Nương, nàng là thê tử Văn Ngọc Hổ ta đã cưới về, ai dám… Ai dám coi khinh Thiếu tướng phu nhân Hắc Giao quân của ta!”

    Hắn chỉ nói được mấy câu đã thở hổn hển.

    Thất Nương nhìn thần sắc hắn, biết hắn trong lòng kỳ thực đã tin.

    Văn Ngọc Hổ là người thế nào nàng sao lại không biết? Một người có tín có nghĩa như vậy, vì nàng mà lại giấu đi sự thật, không tiếc danh dự chính mình…

    Lòng nàng kích động không thôi, cầm lại tay hắn nói: “Huynh đừng vội, việc này ta tự sẽ có lý luận phải trái, huynh trước cứ an tâm dưỡng bệnh, khi tốt hơn chúng ta sẽ cùng nhau trở về Long Thành.”

    Nàng lại ngẩng đầu nói với Trần Cương: “Nếu ta không quay về, sẽ vướng tội khi quân, hoàng thượng không biết sẽ đối với cha thế nào? Ta sao có thể bỏ mặc không để ý đến cha?”

    Trần Cương muốn nói lại thôi, ngay cả Văn Ngọc Hổ cũng nhìn ra có điều gì đang giấu diếm, hắn và Thất Nương đều biết Trần Cương bản tính hào sảng, khi xử lý đại sự lại thông minh tháo vát, hai người không khỏi nhìn nhau ánh mắt trao đổi, Thất Nương nói: “Lẽ nào Trần đại ca còn có điều gì khó nói?”

    Trần Cương lúc này mới ấp a ấp úng nói ra nguyên nhân Lưu Trường Khanh muốn Thất Nương đừng trở về Long Thành, thì ra Tô Văn lấy cớ Lưu Trường Khanh khi quân tố cáo lên triều đình, việc này đã bị Hoàng thượng giao cho Chí Hoàn vương gia tra xét thẩm vấn, Tô Văn không biết tìm ở đâu ra nhân chứng, chứng minh thân phận thực sự của Thất Nương, hiện giờ cũng chỉ chờ Thất Nương trở về để thẩm án.

    “Hắn.. hắn nói Nhị tiểu thư không gọi là Thất Nương, vốn dĩ là họ Phùng, tên là Phùng Ngũ Nương.”

    Một tiếng “loảng xoảng” vang lên, cả ba người đưa mắt nhìn lại, Văn Ngọc Hổ mới phát hiện trong phòng còn có một người, trên đầu quấn đầy băng vải – Hạ Lan Thuyền.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 94

    Tháng ba tiết trời đã chuyển ấm, Văn Ngọc Hổ cùng Thất Nương về đến Long Thành.

    Họ không về Lưu phủ cũng không đến Văn phủ, chỉ lặng lẽ dừng chân ở quán trọ Hoàng Lương của hiệu buôn ám tự Lưu gia.

    Nửa khắc sau, một tiểu nhị của quán trọ vội vã ra ngoài.

    Lúc ăn trưa, Giang Ngư đến thăm.

    “Hai nhà Lưu, Văn hiện giờ đều có người ngầm theo dõi, cũng may thân phận của ta chỉ là người buôn bán có lui tới thương hội của Lưu gia nên mới không bị kẻ nào nghi ngờ. Lão gia không tiện đến thăm Nhị tiểu thư nên để ta đến hỏi Nhị tiểu thư có chuyện gì cần làm không?”

    Thất Nương đưa cho Giang Ngư ly trà, hắn vội đỡ lấy, Thất Nương và Văn Ngọc Hổ lần lượt ngồi xuống, nói: “Cha dạo này sức khỏe thế nào rồi? Ta nghe Trần đại ca nói cha vì chuyện của ta mà bệnh dai dẳng, thân thể vẫn không được tốt. Aiz, đều là ta không tốt, chẳng những không tận hiếu được mà còn khiến cha phải lo lắng nữa.”

    Giang Ngư nói: “Lão gia sức khỏe quả đúng là lúc tốt lúc xấu, nhưng chỉ cần chuyện của Nhị tiểu thư được sáng tỏ, nhất định bệnh của lão gia tự nhiên là không thuốc mà khỏi.”

    Thất Nương gật đầu, lúc này mới hỏi: “Tin mọi người báo đến chúng ta đều đã biết, ta chỉ muốn hỏi gần đây nhất lão ta còn làm những gì nữa?”

    “Lão” mà nàng nói đây là chỉ Tô Văn.

    Giang Ngư đáp: “Không có động tĩnh gì, nhân chứng hắn tìm được đều đưa vào Tô phủ, lão gia xem thư của Nhị tiểu thư, lấy cớ Văn cô gia phải dưỡng thương để kéo dài thời gian Chí Hoàn vương gia thẩm án, nhưng việc này cứ trì hoãn mãi, chỗ Chí Hoàn vương gia cũng không tiện, cũng may Nhị tiểu thư cuối cùng đã trở về.”

    Văn Ngọc Hổ nói: “Nhà ta thì sao? Cha ta nhất định tức giận lắm? Với cái tính của A Đang chắc chỉ sợ chọc không ít chuyện?”

    Giang Ngư cười: “Tô Văn muốn ở trong triều làm Văn tướng quân xấu mặt, không ngờ bị Văn tướng quân giành trước một bước, chế nhạo hắn còn không bản lĩnh quản chuyện nhà mình, lại bắt chó đi cày chõ mũi vào nhà người khác.”

    Chuyện Tô Di Ca trốn cha cưới gái thanh lâu thiên hạ đều biết, đây đúng thật là chỗ đau của Tô Văn.

    Giang Ngư lại nói tiếp: “Văn tướng quân trước mặt mọi người tức giận nói, chuyện này liên quan đến danh tiếng gia tộc nhà mình, nếu còn chưa có kết luận rõ ràng mà có người nào dám lớn gan nói bậy, chính là khinh Văn phủ không người, đến lúc đó phải lôi đến trước hoàng thượng phân xử, cho nên Tô Văn cũng không dám nói bậy với mọi người.”

    Văn Ngọc Hổ nghe vậy liền cười: “Đây nhất định là do mẹ ta bày ra cho.”

    Thất Nương nói: “Khi chúng ta trở về đã chuẩn bị tốt, chỉ là có chút việc phải đợi thêm vài ngày, cho nên vẫn phải nhờ Giang quản sự giúp đỡ giấu diếm, à, đúng rồi, ta có phong thư muốn nhờ Giang quản sự giúp ta đưa đến cho Minh Nguyệt phu nhân ở Cẩm Sắt phường.”

    Xảy ra chuyện lớn như vậy, nếu không báo cho tỷ tỷ một cái tin, nàng ấy nhất định sẽ lo lắng.

    Giang Ngư sửng sốt nói: “Nhị tiểu thư có chuyện gì muốn tìm nàng? Cẩm Sắt phường hai tháng trước đã đóng cửa, Minh Nguyệt phu nhân cũng không thấy đâu nữa.”

    Thất Nương trong lòng căng thẳng, chợt biến sắc, Văn Ngọc Hổ bật dậy nói: “Ngươi đi dò la nghe ngóng xem, có ai biết nàng ở đâu không.”

    Thất Nương nhớ đến trước kia từng nhờ vả Tô Di Ca, vội kêu lên: “Chờ chút, ngươi đi trước tìm một người.”

    Giang Ngư đi rồi, Văn Ngọc Hổ ôm nàng ngồi giữa hai chân, vòng tay ôm chặt nàng: “Nàng đừng lo lắng, Minh Nguyệt chưa chắc là rơi vào tay Tô Văn.”

    Thất Nương cảm giác được hơi thở quen thuộc của hắn, vòng tay ôm thắt lưng hắn: “Ngọc Hổ, huynh đừng an ủi ta, huynh và ta đều biết Lâm Chinh nói đúng, việc này nếu chỉ là Tô Văn thì đã không sao, chỉ sợ có kẻ đứng sau lão ta…”

    Bọn họ nhớ đến ngày đó ở Giang Khai thành nói chuyện với Lâm Chinh.



    “Ngọc Hổ, ta nhận được lệnh điều động, điều ta ngay lập tức lên trên nhận chức, ta đi rồi, ngươi… ngươi và đệ muội đều phải cẩn thận.”

    Văn Ngọc Hổ thấy hắn nói có vẻ kỳ lạ, hỏi: “Cẩn thận? Cẩn thận cái gì?”

    Lâm Chinh đáp: “Ngươi biết không? Lần này trên hạ chỉ, đúng là lấy lý do ngươi dưỡng thương, sai ta đi thay thế chức vị của ngươi trong Hắn Giao quân.”

    Chuyện này thật sự kỳ lạ, dù cho dưỡng thương, nhưng lúc này không phải lúc chiến tranh, căn bản không cần vội vã phái người khác thay thế, cho dù có thay thế cũng nên tuyển chọn từ trong quân mới phải.

    Văn Ngọc hổ ngẩn ra, nói: “Có lẽ là chuyện của Thất Nương, đến giờ việc này đã đồn đại xôn xao, ngay cả hoàng thượng cũng…”

    “Từ khi lệnh này ban xuống, ta đã cảm thấy có chút không thích hợp.” Lâm Chinh lắc đầu, loại trực giác này khiến hắn cảm thấy rất khó chịu, “Cho dù có chuyện của đệ muội, nhưng sai cũng không phải là ngươi, sao ta cảm giác có kẻ cố ý muốn tước quyền lực của ngươi, bằng không dù tính quân công, Văn Cảnh cũng là lựa chọn rất tốt, nhưng lại nhất định phải lựa chọn ta mà trong mắt người ngoài thì chúng ta đối địch nhau.”

    Thất Nương không hiểu chuyện trong quân, nghe hắn nói đến đây, đáy lòng dâng lên cảm giác kinh sợ.

    Lâm Chinh lại nói: “Ta suy nghĩ kỹ hơn, các ngươi hai nhà đã chắc chắn thành thông gia, Lưu đại nhân tuy rằng đã lui khỏi quan trường, nhưng môn sinh của ông có khắp cả nước, ngay trong triều cũng có, mà Văn gia trong tay nắm binh quyền Hắc Giao quân, Tô Văn có kiêu ngạo đến đâu đi chăng nữa cũng không dám vuốt râu hùm mới đúng, nhưng chuyện đệ muội cũng là lão ta đứng đầu, ngay sau đó Ngọc Hổ lại bị tước quyền… Ta nghĩ, chỉ sợ sự tình không đơn giản như bề ngoài.”

    Một hồi trầm mặc.

    Thất Nương nhanh trí thông minh, Văn Ngọc Hổ cũng không ngốc.

    Tô Văn đến giờ đã là dưới một người trên vạn người, kẻ đứng phía sau lão chẳng cần nói cũng biết là ai. Bọn họ đều hiểu rõ trong lòng.

    “Có lẽ là ta suy nghĩ quá nhiều, nhưng các ngươi dù sao vẫn nên sớm có chuẩn bị vẫn tốt hơn.”

    ……..



    “Ta không rõ vì sao ông ta phải làm vậy?” Văn Ngọc Hổ vẻ mặt có phần chua chát, hắn phục hồi tinh thần lại ôm chặt Thất Nương, “Văn gia chúng ta một nhà trung liệt, vì ông ta mà vào sinh ra tử, ta nghĩ không ra tại sao ông ta lại làm như vậy?”

    “Ta nghĩ hai nhà Lưu, Văn thông gia khiến ông ta sợ hãi,” Thất Nương nhỏ giọng nói, “Binh quyền không ở trong tay, ông ta khó tránh khỏi gai mắt… Đáng ra hai nhà thông gia cũng không có gì, nhưng tân nương lại là thần nữ tu tiên trong truyền thuyết chuyển thế đến, Văn gia chúng ta danh tiếng càng lúc càng tăng, công cao quá chủ, huynh nói ông ta sao có thể không sinh lòng nghi kỵ, chỉ cần có kẻ cố ý khích bác, còn cần lý do gì nữa!”

    “Ta không tin tu tiên chuyển thế gì hết, chẳng qua chỉ là trùng hợp mà thôi, nếu không phải vừa đúng lúc núi lửa phun, Long Giao quốc và chúng ta đều xong đời rồi, ta nào có bản lĩnh cứu thế gì chứ?” Thất Nương ngẩng đầu cười thảm đạm, “Nhưng trong mắt ông ta, đại kiếp nạn Long Giao quốc đã ứng nghiệm rồi, uy hiếp đã được giải trừ, mà ta vì thân phận quá mức đặc biệt, ngược lại thành cái đinh trong mắt, nếu không trừ bỏ, ông ta sao có thể ngồi yên được.”

    Văn Ngọc Hổ nghe nàng phân tích tỉ mỉ, hắn càng nghĩ lại càng thấy nàng nói không sai.

    Nếu thực sự là như vậy, Thất Nương của hắn… Thất Nương của hắn chẳng phải là đang vô cùng nguy hiểm?

    Lòng bàn tay hắn vừa lạnh vừa ướt mồ hôi, hắn xoay Thất Nương lại: “Thất Nương, chúng ta đi thôi, đi càng xa càng tốt, nếu người ông ta muốn đối phó là ta và nàng, chúng ta đi, có lẽ những người khác sẽ không sao.”

    “Lưới đã giăng, thợ săn còn chưa bắt được mồi sao có thể cam tâm tay không mà về? Huynh đừng quên, ngoài ông ta còn có một Tô Văn, có cơ hội công kích kẻ địch tốt như vậy, Tô Văn sao có thể buông tay?”

    Trong lúc lo lắng, họ chờ được tin nhắn Giang Ngư mang về, Tô Di Ca sẽ đến giữa đêm nay.

    Giữa đêm, Tô Di Ca còn dẫn theo một người đến, không phải Minh Nguyệt.

    “Đỗ Quyên, sao lại là ngươi? Phu nhân đâu?” Thất Nương trong lòng đã có dự cảm không hay.

    “Phu nhân.. không thấy phu nhân đâu nữa.” Đỗ Quyên mắt đỏ ửng nói.

    Minh Nguyệt có ân với Đỗ Quyên, nàng là tâm phúc của Minh Nguyệt, ngay cả nàng cũng không biết Minh Nguyệt đi đâu, còn ai biết nữa đây?

    Thất Nương xoay người lạnh lùng: “Tô Di Ca, lúc trước công tử đáp ứng ta điều gì?”

    Tô Di Ca bình tĩnh nói: “Khi chuyện của cô nương lan truyền ở Long Thành, ta đã biết có điều không ổn, lập tức sai người đưa nàng đi, chuyện sau đó cô hỏi Đỗ Quyên đi.”

    Đỗ Quyên khóc ròng: “Tô công tử sắp xếp cho ta và phu nhân ở tại một tiểu viện, phu nhân lo lắng cô nương, lén đi ra ngoài hỏi thăm tin tức của cô, có một ngày rời khỏi liền không trở về nữa.”

    Thất Nương như bị sét đánh, trừng mắt nhìn nàng: “Không trở về? Không trở về sao ngươi không đi tìm? Ngươi là tỳ nữ của nàng, tại sao nàng ra ngoài mà ngươi không theo? Nàng không trở lại ngươi còn quay lại làm cái gì…”

    Nàng giận đến điên người nói năng cũng không còn giữ được bình tĩnh, ngày thường nàng chưa bao giờ hung ác với người khác như vậy.

    Đỗ Quyên khóc không thành tiếng, Văn Ngọc Hổ biết tình cảm của nàng với Minh Nguyệt, ôm vai nàng an ủi.

    Tô Di Ca ở bên nói: “Cô nương đừng trách nàng, Minh Nguyệt phu nhân phái nàng ngày ngày ra cửa thành chờ cô, cô lo lắng cho Minh Nguyệt phu nhân như thế, nàng lại quan tâm cô nương như vậy, nàng rốt cuộc là gì của cô nương?”

    Thất Nương nén tức giận lại, không lên tiếng, Tô Di Ca dù thế nào cũng là con trai Tô Văn, nàng sao dám nói cho hắn sự thật?

    Tô Di Ca chăm chú nhìn nàng một lúc lâu, mở miệng nói: “Văn phu nhân, ta và cô nương làm một cuộc trao đổi, được không?”
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 95

    Sau khi đuổi Đỗ Quyên ra ngoài, Tô Di Ca nói ra điều ngược lại khiến hai vợ chồng khó có thể tin nổi.

    Tim đèn xẹt xẹt lay động, Thất Nương nắm tay Văn Ngọc Hổ nói: “Công tử muốn cùng chúng ta liên thủ đối phó cha mình? Vì sao?”

    “Lần này ông ta quyết tâm lật đổ hai nhà Văn, Lưu, chuyện Tô Văn muốn làm, ta dù không rõ toàn bộ nhưng cũng biết được bốn, năm phần.” Nam tử ôn nhuận như ngọc kia giống như đang bàn luận về chuyện nhà người nào khác, “Nếu chúng ta liên thủ, như vậy kẻ bị lật đổ ngược lại là Tô Văn.”

    Văn Ngọc Hổ có chút hồ đồ, nhíu mày nói: “Ta không rõ tại sao ngươi phải làm vậy, ông ta dù sao cũng là cha ngươi, ông ta bị lật đổ đối với ngươi có điều gì tốt?”

    Tô Di Ca khóe miệng hơi nhếch lên, đôi mắt dù hướng về phía Văn Ngọc Hổ nhưng lại mê mang như đang nhìn ra một nơi rất xa, trong ánh mắt dường như đang hồi tưởng lại những chuyện xưa cũ.

    “Mẹ ta mười sáu tuổi gả cho Tô Văn, mười bảy tuổi sinh ra ta, bà là một người phụ nữ dịu dàng đôn hậu, ngày thường ngay cả con vật nhỏ cũng không muốn thương tổn. Hồi ta còn bé chơi đùa, bà lúc nào cũng lo lắng sợ ta bị thương.” Hắn thở dài, “Một người phụ nữ yếu đuối như vậy làm sao thích hợp sống ở nơi xấu xa dơ bẩn như Tô phủ.”

    Thấy hắn bỗng nhiên kể lại chuyện cũ, Văn Ngọc Hổ ngẩn ra, còn chưa mở miệng đã phát hiện lòng bàn tay bị nắm chặt, Thất Nương nhìn hắn lắc đầu.

    Tô Di Ca tiếp tục nói: “Khi Tô Văn làm đến quan ngũ phẩm, ta sáu tuổi. Năm đó, một ngày bỗng nhiên mẹ ta biến mất, bọn họ nói mẹ ta lén lút lằng nhằng với kẻ khác bị Tô Văn hưu.

    Sau đó không đến mấy tháng, Tô Văn liền cưới ngay về nhà thiên kim Ngự sử làm vợ.”

    Không cần Tô Di Ca nhiều lời, Thất Nương cũng có thể đoán ra được nguyên do.

    Tô Văn vì quyền thế mà ruồng bỏ vợ cả.

    Đường đường thiên kim Ngự sử sao có thể làm thiếp, cho nên mẹ hắn liền trở thành vật hi sinh.

    “Vì ta, bà chịu đựng thiên hạ sỉ nhục mà sống, dù sống rất khổ cực, nhưng vẫn vì ta mà sống.”

    Ở thế giới này một người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ nói bằng một từ khổ cũng vẫn là quá nhẹ, Thất Nương nhớ lại Ngũ Nương trước kia, trong lòng run lên.

    “Bà tâm địa thuần lương, cuối cùng ông trời cũng không đối xử tệ, cho bà gặp được một nam nhân thành thật trung hậu.

    Mỗi lần ta lén lút đến nhìn bà, bà luôn là lấy lệ rửa mặt, nhưng từ sau khi gặp được nam nhân kia, sắc mặt bà mới có được ánh sáng trở lại, nhưng chuyện này sau bị Tô Văn biết được..”

    Hắn dừng lại không nói tiếp nữa, ánh mắt như tìm được tiêu cự, nhìn về phía Thất Nương, ý cười dâng trên khóe miệng nhưng không vào nổi trong mắt hắn, “Ông ta coi trọng nhất chính là quyền thế, ta càng muốn ông ta trắng tay, hôm nay ta đã thẳng thắn dãi bày, chính là hy vọng Văn phu nhân tin tưởng ta thành tâm, như vậy chúng ta hợp tác mới có thể thuận lợi.”

    Thất Nương suy nghĩ một hồi, rốt cuộc hạ quyết tâm, nói: “Minh Nguyệt phu nhân chính là gia tỷ.”

    Nàng nói như vậy, chính là muốn nói cho Tô Di Ca, nàng đồng ý.

    Tô Di Ca gật đầu: “Ta hiểu được, đêm đã khuya, không quấy rầy hai vị nghỉ ngơi nữa.”

    Nhìn Tô Di Ca đang bước ra cửa, Thất Nương nhịn không được hỏi: “Lệnh đường… lệnh đường sau đó thế nào?”

    Tô Di Ca ngừng lại ở ngưỡng cửa một chút, rồi không quay đầu tiếp tục bước đi.

    Văn Ngọc Hổ nhìn bóng lưng hắn biến mất, nói: “Khó trách mẹ ta nói hắn không thích hợp A Đang.”

    Một người nhìn thoáng qua cười như xuân phong như vậy…

    Ngày hôm sau, Tô Di Ca sai người đưa tin đến.

    Nhân chứng quả nhiên là Giang Vạn Khoảnh, Minh Nguyệt phu nhân vẫn không chút tin tức, nhưng Tô Di Ca dò la được trong đại lao Long Thành đã từng bắt giữ tra tấn một nữ nhân, dáng dấp rất giống Minh Nguyệt.

    Nghe được tin này, Thất Nương muốn phát điên: “Bọn chúng tra tấn Nhị tỷ? Nàng chỉ là một người phụ nữ sao có thể chịu được! Ngọc Hổ, Ngọc Hổ ta muốn gặp nàng, muốn gặp nàng ngay bây giờ!”

    Sao có thể được chứ? Đừng nói nữ nhân kia không biết có phải Minh Nguyệt hay không, coi như có đúng đi chăng nữa, Tô Văn cũng nhất định đang chờ nàng tự chui đầu vào lưới.

    Đầu tiên, quay về Long Thành không báo cho Chí Hoàn vương gia, thứ hai, một mình đi gặp “phạm nhân” có liên quan đến vụ án.

    Nếu bị bọn chúng phát hiện, đến lúc đó tình hỉnh càng thêm không ổn.

    Nhưng Thất Nương không thể mở to mắt nhìn Minh Nguyệt chịu khổ, vì vậy hai người quyết định không đợi thêm nữa.

    Giờ Thân (15-17h) cùng ngày, mọi người trên phố đều nhìn thấy Văn thiếu tướng quân mang tân nương của mình về đến Văn phủ.

    Thất Nương bước vào Văn phủ, trong lòng lo lắng bất an.

    Một trận gió ào đến, Văn Ngọc Đang ôm chầm lấy làng, sau đó đẩy ra, tỉ mỉ nhìn ngắm nàng một lúc lâu.

    Thất Nương mặc cho nàng nhìn, một lát sau mới nghe nàng rầu rĩ nói: “Đánh chết ta cũng không tin có người dám lấy ngươi làm thiếp.”

    Văn Ngọc Đang không tài nào hiểu được, với tính tình Thất Nương, ai dám nói với nàng, ta muốn lấy cô làm thiếp, đó rõ ràng chẳng phải là muốn chết sao? Cho dù lúc đó không biết, sau này nhất định hối hận biết vậy đã chẳng làm.

    Thất Nương sao có thể chịu làm tiểu thiếp cho người ta được?

    Thất Nương cười, quả nhiên người hiểu mình nhất vẫn là nàng!

    Văn Ngọc Đang kéo Thất Nương, vừa đi vừa nói: “Cha cũng không tin ngươi lại là tiểu thiếp của kẻ nào, mẹ ta nói cho dù là có cũng nhất định là có nguyên nhân gì khác, ngươi yên tâm, ai dám vu cáo hãm hại ngươi, ta sẽ đánh cho hắn không dậy nổi.”

    Hai người vừa nói vừa bước vào sảnh.

    Văn Chiến đã sớm chờ không nổi, nhìn thấy họ, một tay kéo Văn Ngọc Hổ lại, nhìn một lượt từ trên xuống dưới, vỗ vỗ vai hắn: “Tiểu tử đã tốt rồi chứ?”

    Văn Ngọc Hổ gật đầu cười, quay đầu lại gọi: “Mẹ!”

    Văn phu nhân tiến lên kéo tay con trai con dâu: “Ngọc Hổ, con gầy đi nhiều, Thất Nương cũng vậy.”

    Từ khi nghe tin Biên thành xảy ra chuyện, bà đêm không ngủ yên, có hôm ngủ đến nửa đêm liền bị ác mông giật mình tỉnh giấc, sau khi nghe tin con trai bình an vô sự mới buông được tảng đá lớn trong lòng xuống.

    Cả nhà hỏi han nhau xong, mới ngồi xuống cùng bàn bạc chuyện Thất Nương.

    Văn phu nhân vẻ mặt tươi cười khiến Thất Nương trong lòng yên ổn lại, Văn Ngọc Hổ đuổi hết hạ nhân ra ngoài, sau đó đem suy đoán của Lâm Chinh và Thất Nương nói ra.

    Thất Nương còn đang khó hiểu tại sao Văn Ngọc Đang vẫn có thể bình tĩnh như trước, Văn Ngọc Đang đã nói: “Mẹ đã đoán được nguyên do chuyện đó rồi.”

    Văn Chiến trợn mắt: “Văn gia chúng ta vì bọn họ mà cả nhà vào sống ra chết, không ngờ lại rơi vào kết quả này, hừ, có lẽ tiểu tử này làm hoàng đế rồi thì không còn biết mình là ai nữa?”

    Văn phu nhân liếc ông ta một cái: “Tôi đã nói trước đây rồi, chỉ cần là người đã nếm được mùi vị quyền lực, hắn sẽ không còn là hắn ban đầu nữa, ông vẫn còn coi hắn là Gia Lăng hoàng tử lương thiện lúc xưa kia sao? Tôi đã sớm nói rồi, công thành lui thân mới là thượng sách, đã sớm khuyên ông rời khỏi quan trường thị phi, ông lại vẫn còn muốn giúp hắn trấn thủ giang sơn.”

    Văn Chiến nghẹn lời, ông ta chẳng sợ ai, chỉ tâm phục duy nhất bà vợ bé nhỏ của mình thôi.

    Văn phu nhân nhìn thoáng qua Văn Ngọc Hổ, nói: “Ta có việc muốn nói riêng với Thất Nương, mọi người ra ngoài chờ hết đi.”

    Thất Nương biết cuối cùng cũng đến lúc.

    Văn phu nhân thật sự là một người tri kỉ rất hiểu lòng người, có một số việc càng ít người biết càng tốt, Thất Nương biết bà là vì không để mình khó xử.

    Văn Ngọc Hổ đứng chờ ngoài cửa lo lắng vô cùng, Văn Chiến trừng hắn: “Ngươi sợ mẹ ngươi ăn thịt mất vợ à?”

    Văn phu nhân dắt tay Thất Nương đi ra.

    Văn phu nhân tự tiếu phi tiếu nhìn con trai: “Trả lại vợ cho con đây!”

    Về sau Văn Ngọc Hổ hỏi Thất Nương, mẹ hắn và nàng nói những gì? Thất Nương cười không đáp, chỉ nói cho hắn, trên đời này cũng chỉ có một người phụ nữ là mẹ hắn mới có thể dạy dỗ ra hắn và A Đang như vậy.

    Tô Văn vừa nghe được tin họ trở về, lập tức yêu cầu thăng đường công khai xử án, Thất Nương vì lo lắng Nhị tỷ chịu khổ, cũng đồng ý lập tức công thẩm.

    Thời gian là ngày thứ ba bọn họ quay về Văn phủ.

    Chuyện này đã sớm lan truyền xôn xao dư luận, ngày thẩm án vừa định, toàn thành náo động.

    Kết quả là ngày thẩm án, công đường chen chúc chật như nêm cối, tựa hồ như toàn thành đều đến hết đây xem náo nhiệt.

    Ngồi giữa công đường là Chí Hoàn vương gia, Tô Văn, Văn Chiến chia nhau ngồi hai bên một trái một phải, Văn Ngọc Hổ đứng cạnh cha hắn.

    Khi Thất Nương bước vào công đường, mọi người trong công đường đều ngừng thở.

    Đó là một nữ tử như thế nào?!

    Một đôi thu thủy thông minh linh động, linh khí bức người, tóc đen toàn bộ vấn lên, vài lọn tóc buông xuống như có như không, trên mái tóc cài mấy bông hoa đào khiến thân hình càng thêm mềm mại, bạch y như tuyết, không nhiễm nửa điểm tục khí bụi trần.

    Nàng, giống như tiên hoa hạ xuống phàm trần khoan thai bước đến.

    Nhớ đến lời đồn, lại nhìn trước mắt, mọi người đều hít sâu, tin đồn đó là thật sao?
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 96

    Thất Nương chậm rãi bước vào công đường, uyển chuyển quỳ xuống.

    “Dưới công đường Văn Lưu thị bái kiến Chí Hoàn vương gia.”

    Chí Hoàn vương gia vẫn phong thái phú quý bức người như vậy, vì chuyện trước đây vẫn rất có hảo cảm với Thất Nương, ông ta giơ tay: “Văn Lưu thị, thẩm án chưa có kết luận, ngươi vẫn là phu nhân Văn thiếu tướng quân, theo đó là mệnh phụ tam phẩm, cho phép miễn quỳ, đứng lên mà nói.”

    Thất Nương tạ ơn rồi đứng dậy, Chí Hoàn vương gia lại nói: “Có người tố cáo ngươi là tiểu thiếp bỏ trốn Phùng Ngũ Nương của Giang gia Bạch Lang thành, không tuân thủ nữ tắc dối hôn với Văn gia, ngươi có nhận tội không?”

    “Vương gia, nô gia bị oan, có điều nô gia quả thật có quan hệ sâu xa với Phùng Ngũ Nương, còn xin Vương gia cho phép nô gia kể lại rõ ràng.”

    Nhìn Vương gia gật đầu, Thất Nương không nhanh không chậm nói: “Nô gia vốn là họ Phùng, Phùng Ngũ Nương chính là Ngũ tỷ của nô gia, mấy năm trước quê nhà bị lũ lụt, sau khi thất lạc người nhà được người cứu, sau vì không tìm thấy thân nhân nên được ân công thu nhận ở lại dạy dỗ như nam nhi, ba năm sau trở về quê tìm Ngũ tỷ, không ngờ cuối cùng lại nghe tin dữ Ngũ tỷ bị trói ném trôi sông, sau lại gặp được nghĩa phụ…”

    Thất Nương nói đến chỗ này, ánh mắt nhìn thoáng qua Tô Văn: “Nghĩa phụ khi đó thương cảm cho thân thế nô gia nên thu nhận làm nghĩa nữ, không ngờ hôm nay vì vậy mà lại bị người nói xấu, người thanh danh một đời lại vì nô gia mà ốm mệt, nô gia thật sự hổ thẹn, hôm nay lên công đường vừa lúc xin nhờ Vương gia chủ trì công đạo, trả lại sự trong sạch cho nghĩa phụ, đây là đơn kiện của nô gia, nô gia muốn cáo trạng kẻ vu tội cho nghĩa phụ.”

    Thất Nương lấy lý do Lưu Trường Khanh ốm mệt phải nằm tĩnh dưỡng khẩn cầu Chí Hoàn vương gia châm chước, không cần thiết thì khỏi cần phải lên công đường.

    Cho nên Lưu Trường Khanh mới chưa thấy lên công đường.

    Sự tình chợt lòng vòng, bị cáo biến thành nguyên cáo, mọi người đều ồn ào.

    Tô Văn vốn đang nghĩ, dù cho ngươi có ba hoa thế nào đi nữa, chỉ cần nhân chứng đi ra, xem các ngươi chống chế thế nào? Không ngờ Thất Nương lại chuyển mục tiêu, rõ ràng là nhằm vào lão.

    Tất cả mọi người đều biết lão tố cáo Lưu Trường Khanh trong triều, cho nên ai nấy đều nhìn lão, xem lão ứng đối ra sao, ngay cả Chí Hoàn vương gia cũng chẳng biết vô tình hay cố ý mà nhìn qua.

    Tô Văn nhất thời bối rối, lão trấn tĩnh lại rồi nói với Chí Hoàn vương gia: “Việc này… việc này… Hmm, là căn cứ vào Giang gia muốn tố cáo Lưu gia trộm giấu tiểu thiếp nhà hắn, việc này liên quan đến thánh thượng, Tô mỗ không dám giấu diếm nên mới báo lên Thánh thượng, cũng không phải có ý muốn nói xấu Lưu lão gia.”

    Thất Nương mỉm cười, hay lắm, từ nhân chứng lại biến thành nguyên cáo, nàng phải nhìn thử xem, bỏ Tô Văn qua một bên rồi, Giang Vạn Khoảnh có bản lĩnh gì tố cáo nàng?

    Chí Hoàn vương gia nhíu mày nói: “Vậy tuyên nguyên cáo đi lên.”

    Thất Nương nói: “Chờ chút, nô gia có một thỉnh cầu.”

    …..

    Giang Vạn Khoảnh lo lắng bất an được đưa lên công đường.

    Người xung quanh nhìn thấy hắn, giọng nhỏ đi rất nhiều, dường như đang chờ đợi điều gì.

    Mắt hắn lướt qua đám đông rồi dừng lại ở một bạch y nữ tử, trong nháy mắt con người phóng đại.

    Đó là con gái nhà ai nhỉ?

    Mắt kia, mày kia, tư thái kia… Thật đúng là một tiểu mỹ nhân, aiz, tất cả nữ nhân ở nhà mình đứng cùng một chỗ cũng không sánh được bằng nàng, ân, xem trên người nàng không có một chút nữ trang, xem chừng cũng không phải con nhà giàu có nào, như vậy mới tốt, chờ ra khỏi công đường, phải thăm dò xem nàng là con nhà ai, người như vậy nhất định phải tìm cách bắt về tay mới được, nếu không được, tìm Tô thừa tướng giúp đỡ cũng xong.

    Nhưng mà, nhìn nàng sao lại thấy có đôi chút quen mắt vậy ta?

    Thất Nương so với Ngũ Nương năm đó, bất luận trang phục hay khí chất đều khác hẳn, cho nên hắn làm sao có thể đoán được Thất Nương chính là Ngũ Nương năm đó.

    Thất Nương thấy hắn cứ nhìn thẳng mình mắt híp lại không dời, cũng không lúng túng, ngược lại mỉm cười, Giang Vạn Khoảng lảo đảo suýt nữa thì trật chân.

    Thấy hắn nhìn chằm chằm Thất Nương không dời mắt, Tô Văn trong lòng mừng rỡ, nào biết đâu hắn có cái loại suy nghĩ này!

    Lão khụ một tiếng nói: “Dưới công đường chính là Giang Vạn Khoảnh?”

    Giang Vạn Khoảnh lúc này mới hồi phục lại thần trí, quay đầu nhìn thấy ánh mắt sắc bén của Chí Hoàn vương gia, chân mềm nhũn quỳ rạp xuống đất.

    “Vâng vâng, tiểu nhân chính là Giang Vạn Khoảnh Bạch Lang thành.”

    Chí Hoàn vương gia nói: “Là ngươi muốn tố cáo Lưu gia lén giấu diếm tiểu thiếp nhà ngươi?”

    “Sao lại là ta tố cáo…” Hắn có chút không hiểu quay đầu nhìn Tô Văn, nhưng vừa thấy ánh mắt Tô Văn, lập tức sửa lời nói: “Không sai, là tiểu nhân.”

    Thất Nương đứng phía sau hắn, bất thình lình hỏi: “Tiểu thiếp của Giang lão gia sao lại đến được Long Thành?”

    Giang Vạn Khoảnh quay đầu thấy mỹ nhân mở miệng, hai mắt tỏa sáng: “Là tiểu tiện nhân kia lén ngoại tình, bị ta bắt được trói lại ném sông, không hiểu sao không chết lại được Lưu lão gia thu lưu đưa đến Long Thành.”

    Thất Nương căm hận vô cùng, nhưng chỉ nghiêng đầu che miệng cười nói: “Vậy sao ngươi lại biết nàng còn sống? Sao lại biết nàng được Lưu lão gia đưa đến Long Thành?”

    Nàng dáng vẻ ngây thơ, phảng phất như thiếu nữ không rành thế sự.

    Người xung quanh nhìn hai người nói chuyện đã thấy bất bình thường, nhìn Giang Vạn Khoảnh nói một hồi như thế, rõ ràng là không nhận biết Thất Nương.

    Kỳ lạ thật, hắn sao lại không nhận ra được tiểu thiếp của chính mình?

    Giang Vạn Khoảnh thấy nàng cười, cười đến hồn phách đều bay theo, cũng không nhận ra không khí trong công đường trở nên bất thường, tiếp tục nói: “Đương nhiên là có người nhìn thấy nàng, lời Tô thừa tướng nói sao có thể là giả?”

    Tô Văn không kịp ngăn cản, Giang Vạn Khoảnh đã nói ra sự thật, khiến cả công đường đều nổ tung.

    Văn Chiến lập tức đập bàn, giận dữ hét: “Tô Văn, ngươi còn có gì để nói?”

    Giang Vạn Khoảnh choáng váng, cũng không biết mình nói sai điều gì, nhưng nhìn Tô Văn mặt đen lại, trong lòng thầm kêu khổ.

    Thất Nương lúc này mới ra khỏi đám đông, nàng bước đến bên cạnh Giang Vạn Khoảnh nói: “Nói như vậy, Giang lão gia cũng chỉ là nghe “người khác” nói lại?”

    Hai chữ “người khác” đặc biệt nhấn mạnh.

    Giang Vạn Khoảnh nhất thời luống cuống, cũng không biết mình rốt cuộc là nên gật đầu hay lắc đầu.

    Thất Nương hướng phía Chí Hoàn vương gia uyển chuyển quỳ xuống: “Nô gia cầu xin vương gia làm chủ, trả lại cho phụ thân nô gia một công đạo!”

    Công sai dưới công đường và dân chúng mười phần thì cũng đã tin đến chín.

    Trong lòng đều nghĩ, đúng rồi, tám phần là Tô thừa tướng vu cáo hãm hại Lưu lão gia. Lưu lão gia là ai? Là ân nhân của Long Giao quốc này! Nếu không phải năm đó ngài đem gần hết gia sản của mình ra cứu tế, có bao nhiêu người không còn đường sống đây?

    Hơn nữa, cô gái xinh đẹp như hoa kia nhìn thế nào cũng là tiên tử chuyển thế, con lợn béo kia có xách giày cho nàng cũng không xứng, huống chi còn đòi gả cho hắn làm thiếp!

    Chí Hoàn vương gia mắt lạnh nhìn chằm chằm Tô Văn: “Giang gia tiểu thiếp? Ngay cả người cũng không biết! Còn là Giang gia tiểu thiếp?”

    Giang Vạn Khoảnh nhìn tình hình trên công đường, trong mơ hồ bỗng nhiên hiểu ra, hắn chỉ vào Thất Nương nói: “Ngươi, ngươi chính là Lưu Thất Nương! Không, là Phùng Ngũ Nương.”

    Hắn mở cờ trong bụng, tiểu mỹ nhân này mười phần thì có tám là Lưu Thất Nương, bất kể nàng có đúng là Ngũ Nương hay không, chỉ cần vụ kiện cáo này thắng, không cần tốn công phu, nàng chỉ có thể về tay mình rồi!

    Vừa tưởng tượng đến sau này có thể kéo nàng ôm ấp, bừa bãi đùa giỡn, hắn cười đến lệch cả miệng.

    Văn Ngọc Hổ nhìn vẻ mặt buồn nôn kia, mày kiếm nhướn lên, bước xuống dưới, bốp bốp mấy tiếng, thưởng cho hắn liên tiếp năm sáu cái bạt tai.

    Văn Ngọc Hổ hận hắn thấu xương, đánh không chút lưu tình, tay hạ xuống đều dùng mười phần lực đạo.

    Hắn một võ tướng không thể so với người thường, vài cái bạt tai hạ xuống, Giang Vạn Khoảnh đã bị đánh cho lệch khớp hàm, máu mũi máu miệng chảy ròng ròng, hai bên mặt sưng vù lên chịu không nổi, ngay cả nói cũng không nói được nữa.

    Dưới công đường người dân đứng đông nghịt không khỏi ra sức vỗ tay ầm ĩ, lớn tiếng kêu gào:

    “Đánh hay lắm, đánh mạnh vào!”

    “Cái đồ không bằng chó lợn như thế, còn muốn bắt tiên tử của chúng ta làm tiểu thiếp cho hắn. Phi! Cũng không về lấy nước tiểu mà soi cái mặt!”

    “….”

    Tô Văn cả kinh đứng dậy: “Văn Ngọc Hổ! Ngươi đây là ỷ mạnh đánh yếu, ngươi dám dùng tư hình với nguyên cáo ngay trên công đường …”

    Giọng lão đã sớm bị những thanh âm khác ồn ào lẫn đi, căn bản không ai để ý đến.

    Nếu không phải công sai hết sức ngăn cản, dân chúng dưới công đường chỉ sợ đã sớm xông lên cùng đánh.

    Văn Ngọc Hổ đánh xong, chán ghét nhìn Giang Vạn Khoảnh nói: “Phu nhân ta đường đường là mệnh phụ tam phẩm, khuê danh của nàng ngươi cũng được phép gọi sao?”

    Một câu đã khiến cho Tô Văn không còn lời nào để nói.

    Nhìn khí thế trên dưới công đường, lão xem như đã thua rồi.

    Chỉ là còn chưa bắt đầu đã thua như thế, lão sao có thể cam tâm!

    Lão cố nén tức giận lại: “Còn có một người có thể chứng minh nàng là Phùng Ngũ Nương.”

    Đến lúc này ngay cả công sai bên dưới cũng thấy khinh bỉ lão, người như vậy mà lại có thể là Thừa tướng của Long Giao quốc bọn hắn sao?

    Phi..! Lão cũng xứng?!

    Lúc này Tô Văn cũng đành đâm lao phải theo lao, thanh danh đã đi đời nhà ma, nếu lão không thể lôi hai nhà Văn, Lưu xuống ngựa, nếu không thể ăn nói với bề trên, chẳng phải là cái được không đủ bù cho cái mất? Cho nên lão chỉ có cách cắn chặt răng liều chết chống đỡ.

    Chí Hoàn vương gia hừ lạnh một tiếng: “Tuyên đi lên.”

    “Tuyên tiểu thiếp thứ mười lăm của Giang Vạn Khoảnh, Cúc phu nhân lên công đường….”

    Nghe lời này Thất Nương không dám tin, nàng quay đầu liền thấy, là gương mặt tỷ muội tốt ngày xưa đã giúp nàng thoát khỏi Giang gia.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 97

    Tiểu Cúc một thân cẩm đoạn, ăn mặc hệt như Ngũ Nương năm đó.

    Nàng đến bên cạnh Giang Vạn Khoảnh quỳ xuống: “Tiện thiếp Giang Ngô thị xin thỉnh an các vị lão gia.”

    Từ khi bước chân vào công đường, nàng ngay cả liếc cũng không nhìn Thất Nương lấy một cái.

    Chí Hoàn vương gia hỏi: “Ngươi ngẩng đầu nhìn, có thể nhận ra được phu nhân bên cạnh ngươi là ai không?”

    Lúc này nàng mới thoáng nhìn qua, trả lời: “Bẩm lão gia, nàng là Phùng Ngũ Nương trước đây là thiếp của lão gia chúng ta.”

    Cả sảnh đường yên tĩnh.

    Tô Văn đắc ý nhìn thoáng qua Chí Hoàn vương gia.

    Một cái liếc mắt của Tiểu Cúc giống như mũi dao nhọn khoét sâu, Thất Nương ngẩn ra, sững sờ không nói gì.

    So với lời nói, ánh mắt của nàng càng khiến cho Thất Nương kinh hãi.

    Trong ánh mắt kia hận ý vô tận, giống như muốn đâm thủng lòng của nàng.

    Tiểu Cúc rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao nàng lại nhìn mình như vậy?

    Tô Văn hỏi: “Giang Ngô thị, ngươi làm sao nhận ra được nàng là tiểu thiếp của lão gia nhà ngươi?”

    Tiểu Cúc đáp: “Ban đầu khi nàng ở Giang gia, quan hệ giữa ta và nàng rất tốt, năm đó nàng bị trói bỏ trôi sông, ta mềm lòng, lén đem dây thừng trói nàng thành nút giải rút, nên nàng mới có thể tránh được một kiếp, sau đó…”

    Chuyện này ngoài Tô Văn, ngay cả Giang Vạn Khoảnh cũng không biết, Tô Văn mắt tỏa sáng: “Sau lại thế nào?”

    Tiểu Cúc nói: “Sau đó, ta đem nàng giấu trong túp lều cha ta dùng để nghỉ chân khi săn thú, khi đó nàng liền quyết định phải thế thân Thất muội của mình, một lần nữa làm người.”

    Thất Nương trong lòng lạnh lẽo, trên mặt nàng tuy vẫn giữ nụ cười, nhưng không còn độ ấm.

    Văn Chiến nổi giận nói: “Ta dựa vào đâu mà tin ngươi? Ngay cả lão gia nhà ngươi cũng không nhận ra nàng, ai biết có phải ngươi bị người khác mua chuộc hay không? Dám ở chỗ này nói bậy.”

    Dưới công đường lại ồn ào một trận.

    Tiểu Cúc ngẩng đầu nhìn thẳng Chí Hoàn vương gia: “Tiện thiếp không nói bậy, một năm trước, tiện thiếp ở Bạch Lang thành gặp được thím Triệu hàng xóm nhà Thất Nương, mới biết được Thất Nương cùng với cả nhà họ đã bị chết đuối từ sáu năm trước rồi!”

    Tô Văn nói với Chí Hoàn vương gia: “Ta đã phái người đi tra, theo nhà họ Triệu nói người nhà họ Phùng không kịp chạy, có lẽ đã bị nước cuốn trôi đi, cho nên cả nhà cùng bị mắc vào một chỗ, cũng chết ở một chỗ, sau người nhà họ Triệu xem xác thì nhận ra bọn họ, nha môn địa phương cũng đã kiểm tra, chuyện này không thể là giả, Vương gia, mời ngài xem qua.”

    Việc này thật bất ngờ, thoáng chốc đã khiến đám Văn Chiến đều giật mình, nhìn lão ta đưa cho Chí Hoàn vương gia một tập giấy tờ, trong lòng thầm kêu không ổn.

    Thất Nương rốt cuộc nhịn không được quay đầu lại, nàng nhìn chằm chằm Tiểu Cúc nói: “Cúc phu nhân nói, là bạn thân có quan hệ rất tốt với Phùng Ngũ Nương, nếu như vậy, vì sao lại đến công đường làm chứng?”

    Tiểu Cúc mặt không chút biểu cảm nhìn nàng, không nói lời nào.

    Tô Văn ở bên nham hiểm đệm vào một câu: “Thế nào? Bị vạch mặt cho nên thẹn quá thành giận?”

    Thất Nương giương mắt mỉm cười: “Ta chỉ là hiếu kỳ, một người tự xưng là bạn tốt của Ngũ tỷ, tại sao lại có thể đi đối phó với muội muội của bạn tốt mình như vậy?”

    Nàng lại nghiêm mặt nói: “Vương gia, nha môn tuy là có kiểm tra, nhưng ngoài Triệu gia gặp được thi thể, không còn người nào khác nhìn thấy, có phải đúng sự thật không không ai có thể khẳng định được, thế nhưng ta lại có bằng chứng chứng minh, ta, đích thực, thật sự không phải là Phùng Ngũ Nương.”

    Vụ việc càng lúc càng khó bề làm rõ, ngay cả Chí Hoàn vương gia cũng không biết hai bên ai nói thật ai nói dối, ông ta vừa nghe được lời này liền nói: “Còn có chứng cớ gì? Mau trình lên công đường đi!”

    Thất Nương mỉm cười: “Chứng cứ này thiên hạ đều biết, người trong thiên hạ đều có thể làm chứng cho ta.”

    “Chỉ giáo cho?”

    “Nhà của ta rất nghèo, Ngũ tỷ ta hơn mười tuổi đã bị bán vào Giang gia làm nha đầu, thử hỏi, Giang gia sẽ dạy dỗ cho một nha đầu đọc sách biết chữ?”

    Hai cha con Văn Chiến trong lòng đại hỷ, lập tức biết chứng cứ của nàng là gì rồi!

    Quả nhiên…

    “Chuyện ta vượt qua Cửu Trọng Môn thiên hạ đều biết, khi đó là năm thứ hai sau khi Ngũ tỷ ta qua đời, ngươi nói ta là Phùng Ngũ Nương?” Nàng cười khẽ, “Vậy Long Giao quốc này thật đúng là bản lĩnh, có thể đấu không lại một nữ tử chỉ dùng có một năm học tập.”

    Mọi người đều ngẫm nghĩ, đúng là không thể! Nàng sao có thể chỉ học trong một năm mà lại đánh bại được cả những tài tử xuất sắc nhất của Long Giao quốc? Mà trong đó lại còn có cả tài nữ Hạ Lan Nhị xuất chúng nhất của Long Giao quốc khi đó nữa.

    Đây cũng là chuyện Tô Văn vắt hết óc cũng nghĩ không ra, lão cãi chày cãi cối nói: “Ta đây có bằng chứng xác thực, như ngươi nói sao có thể xem như là chứng cứ được?”

    Thất Nương nghiêng mắt liếc nhìn lão: “Ân công của ta là một vị ẩn sĩ, ngài mặc dù không có danh vọng nhưng đầy bụng tài học, danh nho cũng không thể sánh được với ngài.

    Ngài năm đó tận tâm tận sức dạy dỗ ta, trong đó còn có nguyên nhân khác, ngài thông thạo thuật tinh tượng, nói ta duyên ngộ cuộc đời này từ lâu đã định, là giải trừ tai kiếp mà sinh, ta khi đó tuổi còn nhỏ, không hiểu rõ lời ngài, sau đó, hậu nhân của người Thiên Mộ Phương là Bao tiên sinh mới nói cho ta biết, nói ta là vì cứu thế mà đến…”

    Giọng nàng dù không lớn, nhưng càng lúc càng sắc bén: “Hóa ra tất cả bọn họ đều đã sai – ta, Lưu Thất Nương, chỉ đáng làm một tiểu thiếp của Giang gia mà thôi!”

    Tô Văn vốn dĩ ban đầu đến đây là muốn đem chuyện này át đi tin đồn về Thất Nương mà tạo thanh thế, kết quả ngược lại khiến nàng đem tin đồn đó ra, không khỏi luống cuống, lão cố già trái non hạt: “Ngươi nói chuyện đó làm gì? Chuyện đó không liên quan đến bản án này…”

    Lời Thất Nương như một xe đá tảng trút xuống mặt hồ phẳng lặng, khiến đám đông dân chúng nổi sóng gió phẫn nộ.

    “Không sai, Bao tiên sinh nói sao lại là giả? Thiếu phu nhân Văn gia sao có thể là tiểu thiếp của người ta?”

    “Nếu không có Văn thiếu phu nhân, Long Giao quốc chúng ta chỉ sợ đã rơi vào chiến loạn lâu rồi, ngay cả nước cũng không giữ được ấy…”

    “Đúng thế, sẽ không được yên ổn ngay cả kinh thành cũng mất…”

    Chen lẫn trong đám đông, người của hiệu buôn ám tự Lưu gia lớn tiếng kêu lên: “Nàng là tiên nữ chuyển thế, sao có thể là tiểu thiếp bỏ trốn của Giang gia chứ. Những kẻ này rõ ràng là vu hãm, bọn họ dám vu hãm thần tiên, nếu như đắc tội sau này thần tiên không bảo vệ Long Giao quốc nữa thì phải làm sao bây giờ?”

    “Đúng vậy, sau này không bảo vệ Long Giao quốc nữa thì phải làm sao?” Trong đám đông mọi người trở nên sợ hãi.

    “Đuổi bọn chúng đi, đuổi bọn chúng ra khỏi Long Giao quốc…”

    “Cút đi, đuổi bọn chúng cút khỏi Long Giao quốc…”

    Sự thật chứng minh sức mạnh quần chúng rất đáng sợ, đến lúc cao trào nhất ngay cả công sai cũng không ngăn lại được, dân chúng xông vào công đường, đấm đá túi bụi bọn người Giang Vạn Khoảnh, công sai không có thời gian bảo vệ hắn, cuống quýt che chắn mấy người Chí Hoàn vương gia theo cửa sau rời khỏi công đường.

    Tất cả không thể kiểm soát được nữa.

    Phủ thừa tướng của Tô Văn bị dân chúng đông nghịt bao vây, không ai dám ló mặt ra khỏi cửa.

    Giang Vạn Khoảnh bị xúm vào đánh chết tươi ngay tại chỗ, Tiểu Cúc nhờ Thất Nương sai người đưa ra ngoài mới giữ lại được một mạng.

    Án kiện thẩm không nổi nữa…

    Trong một phòng ở Văn phủ, Thất Nương nhìn chằm chằm Tiểu Cúc đang bị thương, hỏi: “Ngươi – tại sao làm như vậy?”

    Tiểu Cúc nằm nghiêng trên giường, nhìn nàng nhẹ nhàng nở nụ cười, càng lúc cười càng lớn: “Tại sao? Ngươi hỏi ta tại sao? Ha, ha ha ha… Ngươi hỏi ta tại sao?”

    Thanh âm ngừng lại một chút. “Ngươi có biết mấy năm nay ta sống sót thế nào không?” Giọng nàng vô cùng thê lương, “Ngũ Nương! Trước kia ngươi ở Giang gia đã từng sống thế nào?”

    Thất Nương lòng bàn tay lạnh toát, thân mình run lên.

    “Giang Vạn Khoảnh là đồ cầm thú, mỗi khi đêm đến ta hận mình sao không thể chết, nhưng nếu chết, đệ đệ ta, cha ta phải làm sao đây? Ta ngay cả chết cũng không thể được.”

    “Ngươi biết không? Vì sao mấy ngày đó ta không đến gặp ngươi, là bởi vì ta bị hắn cường bạo. Đồ cầm thú kia đem tất cả căm hận với ngươi phát tiết lên người ta… Hắn nhốt ta trong phòng mấy ngày, liên tục giày vò ta,” Tiểu Cúc run rẩy, “Lúc đó ta cũng không biết mình có thể còn được gặp lại cha, gặp lại đệ đệ nữa không, còn cả ngươi.”

    “Sau đó rốt cuộc cũng được thả ra, cha đem chuyện của ngươi kể lại cho ta, ta nghĩ, à, ngươi có thể trốn được là phúc của ngươi, ta mệnh không tốt, nhận mệnh vậy.”

    Nói đến đây, nàng vụt ngẩng đầu, lạnh lùng nói: “Thế nhưng Ngũ Nương, ngươi là thiên kim tiểu thư giàu có rồi, tại sao không đi cứu ta? Tại sao là ta thay ngươi chịu khổ, mà ngươi lại không đến cứu ta?”

    “Ta…” Thất Nương cũng không biết trả lời sao.

    “Tô Thừa tướng đáp ứng ta, chỉ cần ta làm chứng, ta có thể rời khỏi Giang gia, có thể cả đời không phải lo.

    Đây là cơ hội duy nhất của ta, ta sao lại không làm? Ngũ Nương, ngươi nói xem! Ta tại sao lại không làm?”

    Hai người nhìn nhau mắt đẫm lệ, dần dần khóc không thành tiếng.

    Thất Nương ôm lấy nàng, mặc kệ nàng phản kháng thế nào cũng không buông tay, vừa khóc vừa nói: “Đúng, là ta sai.. là ta vong ân phụ nghĩa, Tiểu Cúc.. Ta sao có thể quên ngươi được? Ta… con người ta tại sao lại vô lương tâm như thế?”

    Nàng không ngừng quở trách mình, khóc nấc lên từng đợt, đến khi hít thở không nổi nữa, ngất lịm đi.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 98

    Một người cưỡi khoái mã vọt đến trước cửa cung thì ghìm cương lại, không xuống ngựa, tay lấy ra một lệnh bài giơ lên trước lính cấm vệ: “Thánh dụ khẩn cấp.”

    Tên lính cấm vệ sớm đã nhận được khẩu dụ, vội cho qua, người nọ lại tiếp tục chạy như bay.

    Hắn vội vàng phóng ngựa đến trước đại điện, nhảy xuống ngựa ném cương rồi vội vã đi trong.

    Hắn băng qua tiền điện, bước vào một căn phòng bên trong hậu điện.

    Trong giây lát, bên trong truyền ra thanh âm giận dữ: “Một chút việc nhỏ cũng làm không xong, thật không hiểu hắn làm sao làm được thừa tướng?”

    Tiếp ngay sau đó là tiếng đồ sứ bị đập vỡ.

    Người mới vào tựa hồ không dám nói nhiều, chỉ nghe lát sau khi tiếng đổ vỡ đã dứt, thanh âm kia tiếp tục hổn hển nói: “Mài mực cho trẫm, trẫm phải hạ chỉ!”



    Thất Nương tỉnh lại, mở mắt ra liền thấy vẻ mặt lo lắng của Văn Ngọc Hổ, nàng vội nắm tay hắn hỏi: “Tiểu Cúc đâu?”

    Văn Ngọc Hổ đáp: “Nàng còn đang ở phòng cho khách, đại phu đã xem thương tích cho nàng rồi, không sao cả.”

    Thất Nương lúc này mới phát hiện ra mình đã được ôm trở về phòng.

    Nàng ngồi dậy, nhìn màn che ngẩn người.

    Văn Ngọc Hổ im lặng không nói gì, chỉ đem nàng ôm vào lòng.

    Một lúc sau nàng mới mở miệng: “Lúc trước nếu không có Tiểu Cúc thì sẽ không có ta bây giờ, nhưng ta vậy mà lại vô tâm vô phế như thế…”

    Đây là nói thật, nếu không có Tiểu Cúc, nàng ngay cả cơ hội tái sinh cũng không có.

    Văn Ngọc Hổ khẽ thở dài: “Trên đời này những việc con người không làm được nhiều vô kể, chuyện này cũng không thể hoàn toàn trách nàng.”

    “Nhưng, khi ta có năng lực lại không đến giúp nàng, ta chỉ cần xin cha phái người đi xem nàng, có lẽ như thế đã giúp nàng đỡ phải chịu bao nhiêu khổ.”

    “Chuyện trước đây giờ có hối hận nữa cũng không còn kịp, hiện giờ Giang Vạn Khoảnh đã chết, không bằng nghĩ xem sau này giúp nàng thế nào.”

    “Tiểu thư, tiểu thư.” Ngoài cửa truyền đến tiếng Song My, sau khi Thất Nương trở về, Lưu Trường Khanh đã đưa nàng đến Văn phủ.

    “Tiểu thư, Văn tướng quân bảo người và cô gia nhanh ra phòng khách, Tô công tử đến.” Nàng vỗ vỗ cửa.

    Thất Nương chấn động: “Liệu có phải có tin tức của Nhị tỷ?”

    Khi hai vợ chồng đến phòng khách, Văn Chiến đang lật xem một bức thư.

    Lão vẻ mặt kinh ngạc, ngẩng mạnh đầu trừng mắt nói với Tô Di Ca: “Ngươi cũng biết thứ này sẽ khiến Tô gia ngươi sẽ bị tịch biên tài sản, cả nhà bị chém, ngươi còn muốn giao cho ta?”

    Văn Ngọc Hổ hoài nghi nhận lấy tờ giấy, Thất Nương nghiêng đầu cùng xem, càng đọc càng kinh hãi.

    Đây là bằng chứng xác thực chứng minh Tô Văn cấu kết với địch bán nước.

    Lá thư này là thư giao hẹn của Tô Văn và Nhật Hưng quốc, Tô Văn cùng Lệ Chân công chúa nghĩ cách gây xích mích châm ngòi Long Giao đế, điều Văn Ngọc Hổ trấn thủ Biên thành đi nơi khác, nếu Văn Ngọc Hổ mang đi đại bộ phận Biên quân, hắn cam đoan Biên thành trong mười ngày sẽ không có viện quân đến cứu.

    Việc thành công, Tô Văn được cắt đất phong vương.

    Tô Di Ca thản nhiên nói: “Trong Tô phủ không có gì sạch sẽ, Di Ca không có gì lưu luyến, còn nữa, từ hôm nay trở đi, ta họ La, tên là La Di Ca.”

    Họ La là họ mẫu thân hắn.

    Hắn quay đầu nói với Thất Nương: “Di Ca bất tài, không thể tìm được tỷ tỷ của Thiếu phu nhân, thật không phải với Thiếu phu nhân… Hôm nay ta phải đi.. Không thể giúp Thiếu phu nhân.”

    Văn Ngọc Đang nghe hắn có ý từ biệt, kinh ngạc: “Ngươi muốn rời khỏi Long Thành?”

    Tô Di Ca chăm chú nhìn nàng, lộ ra vài phần ý cười dịu dàng: “Sau này không được nhìn thấy nàng nữa, A Đang!”

    Sau khi lớn lên không còn gọi nàng như vậy nữa, đáy lòng phớt qua đôi chút phiền muộn.

    Nhìn Tô Di Ca rời khỏi Văn phủ, Văn Ngọc Đang ngẩn người, thầm thì lẩm bẩm: “…Đi, cũng tốt.”

    Hắn đi, bọn họ có thể yên tâm đem những chứng cứ này giao cho hoàng thượng, không cần lo lắng hắn sẽ bị liên lụy, nhưng vì sao trong ngực lại thấy không đành lòng như vậy?

    Nàng vẻ mặt bình tĩnh: “Cha, ngày mai phải đem trình lên hoàng thượng ngay, miễn cho đêm dài lắm mộng.”

    Văn Chiến chậm rãi lắc đầu, không giống như tính tình hô mưa hét gió như thường ngày: “Chỉ sợ chưa kịp đưa đến tay hoàng thượng, Tô Văn đã biết rồi.”

    Hoàng thượng lấy cớ long thể bất an, đã vài ngày không vào triều, nếu như không tự tay đem giao cho hoàng thượng, với thế lực Tô Văn sợ rằng chưa kịp đến tay hoàng thượng đã bị người cướp mất chứng cớ.

    Nhất thời không có cách nào, Văn phu nhân nói: “Chuyện này không thể nóng vội, cứ từ từ vậy, cả nhà đi ăn cơm trước đã, đồ ăn đã sắp nguội hết rồi.”

    Mọi người không ai còn lòng dạ nào mà ngon miệng, Văn Ngọc Đang đang đếm từng hạt cơm, bỗng nhiên có thánh chỉ đến, kêu Văn Chiến tiến cung diện thánh.

    “Cha!” Văn Ngọc Đang mừng rỡ, mẹ nàng chớp mắt ra hiệu, nàng liền im miệng lại không nói gì nữa.

    “Ha ha, tốt quá!” Nhìn cha đổi y phục rồi theo công công trong cung đi, nàng liền ôm Thất Nương kêu lớn.

    “Thất Nương? Ơ, sao sắc mặt ngươi lại không tốt vậy?” Nàng lúc này mới nhìn rõ, hỏi.

    Tiểu Cúc như thế, Nhị tỷ cũng chưa tìm thấy, nàng sao mà vui vẻ được chứ? Thất Nương cười khổ.

    Cơm nước xong, tất cả mọi người không về phòng, ngồi cùng nhau chờ tin của Văn Chiến.

    “Văn tướng quân! Văn tướng quân có ở nhà không?” Từ bên ngoài có mấy tướng lĩnh Hắc Giao quân hấp tấp xông vào.

    Văn Ngọc Hổ nhìn lại, dẫn đầu chính là thủ hạ của cha hắn, dũng tướng hạng nhất Nhiếp Chiêu.

    Văn Ngọc Đang nói: “Nhiếp thúc, cha ta đã được hoàng thượng triệu tiến cung rồi!”

    Nhiếp Chiêu đang lòng nóng như lửa đốt, nghe đáp như vậy, châm giẫm mạnh: “Xong, xong rồi, đến chậm rồi.”

    Văn phu nhân lòng trầm xuống: “Có chuyện gì?”

    “Hoàng thượng triệu Văn tướng quân vào cung chỉ sợ dữ nhiều lành ít, Lâm tướng quân nhận được mật lệnh, đêm nay toàn thành giới nghiêm, ngoài mặt thì nói là để bình ổn rối loạn của dân chúng, nhưng lại không cho Hắc Giao quân nhúng tay vào, muốn binh lính Hắc Giao quân dưới trướng Lâm tướng quân ở tại chỗ đợi lệnh, Lâm tướng quân thấy không đúng, âm thầm phái người tra được, hoàng thượng lại còn hạ chỉ sai Ngự Lâm quân phong tỏa thành, Lâm tướng quân nói đại sự không tốt, bảo ta nhanh chóng đến Văn phủ báo tin.”

    Lâm tướng quân chính là Lâm Chinh mới nhậm chức.

    Văn gia trên dưới tất cả đều biến sắc.

    Đúng vậy, hoàng thượng đã động sát khí.

    Hắn truyền Văn Chiến vào cung, sau đó lại phái Ngự Lâm quân phong tỏa thành, chính là vì đã động sát khí.

    Hắn muốn nhân cơ hội giới nghiêm này diệt Văn gia.

    Hắc Giao quân trên dưới đều theo Văn Chiến, nếu như hắn muốn đối phó Văn gia, sao có thể dám điều động Hắc Giao quân?

    Mấy tướng lĩnh còn lại kêu lên: “Chúng ta xông vào cung, cứu Văn tướng quân ra.”

    Huynh muội Văn Ngọc Hổ cũng nghĩ như vậy, xoay người đi lấy binh khí.

    “Ai cũng không được phép đi, bọn họ mới đi được nửa khắc, còn chưa đi xa.” Văn phu nhân mặt không chút huyết sắc, bà quay đầu gọi nhũ mẫu: “Vú Dương, bà chạy qua đường Khánh Hưng, qua hẻm Lâm Văn, nhìn xem có thể đón trước bọn họ không, nếu như gặp được lão gia, bà giả như đang mua đồ bên ngoài vô tình gặp được bọn họ, nhớ kỹ nói cho lão gia, Hoàng gia bị phong hàn, muốn uống canh gừng, phu nhân nói gừng không có, bà phải chạy đi mua gừng.”

    Vú Dương gật đầu quay đi, Văn phu nhân lại kéo bà ta lại, nói: “Còn nữa, đi dù có gặp lão gia hay không, bà.. cũng đừng trở về nữa.”

    Dù trở về chỉ sợ Văn phủ đã không còn, vú Dương hiểu rõ trong lòng, hai mắt rưng rưng nhìn Văn phu nhân, rồi chạy vội đi.

    Văn Ngọc Đang vội la lên: “Mẹ, để con đi cùng bà Dương…”

    Văn phu nhân lạnh lùng nói: “Bà Dương đi, cha con còn có một đường sống, nếu các con đi, ngay cả các con cũng xong đời.

    Nếu các con xảy ra chuyện, ta làm sao đối diện được với liệt tổ liệt tông Văn gia? Nhiếp đại ca, phiền ngươi, nhân lúc Ngự Lâm quân chưa đến, giúp chúng ta ra khỏi thành.”

    Nhiếp Chiêu biết rõ chuyện này nguy hiểm thế nào, hắn gật đầu: “Phu nhân yên tâm, ta thề sống chết cũng phải đưa mọi người bình an ra khỏi thành.”

    Văn Ngọc Đang còn đang kêu gào muốn đi cứu cha nàng, Thất Nương bỗng nhiên cũng kêu lên: “Ta không thể đi, Nhị tỷ của ta còn đang trong tay bọn họ.”

    “Nhị tỷ của ngươi đã chết.” Tiểu Cúc được hạ nhân đưa ra phòng khách nói, “Nhị tỷ ngươi không chịu nổi tra tấn, bị Tô Văn đánh chết rồi.”

    Thất Nương chầm chậm quay đầu lại, nhìn nàng không dám tin: “Ngươi.. ngươi nói bậy, ngươi vì hận ta nên mới nói như vậy, đúng không? Nhị tỷ ta, không thể nào…”

    “Tô Văn không rõ học vấn của ngươi do đâu mà có, hắn cho rằng Nhị tỷ ngươi biết được, nhưng..” Mắt Tiểu Cúc lộ ra vẻ buồn bã, “Nàng một mực khẳng định ngươi là Thất Nương, nàng thà rằng bị đánh chết cũng muốn bảo vệ ngươi… Ngươi có một tỷ tỷ thật tốt!”

    “Ta không tin, ta không tin… Không thể nào…” Nàng vẻ mặt trở nên mê loạn, tuyệt vọng đến cùng cực.

    Sau cổ bỗng đau nhói, nàng té xỉu vào lòng Văn Ngọc Hổ.

    Văn Ngọc Hổ lý trí hơn Văn Ngọc Đang, hắn quát muội muội: “A Đang, tình thế hiện giờ chúng ta đi cũng chỉ có thể chịu chết, chúng ta phải giữ mạng lại báo thù cho cha, đi thôi!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này