1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Thất Nương - Tác giả: Nhất Mộng Bạch Đầu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 1/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Ngoại truyện Hạ Lan Thuyền

    Khi ta còn rất nhỏ đã biết rằng, ta là cháu đích tôn của trưởng tộc họ Hạ, là kiêu ngạo trong gia tộc.

    Ta còn nhớ khi mình năm tuổi, mẫu thân thấy cảnh ông nội khen ta trước mặt mọi người, đôi mắt đẹp sáng bừng lên, khi đó ta chỉ biết, ta là kiêu ngạo và an ủi lớn nhất đời này của bà.

    Mẫu thân xuất thân cao quý, bà là con gái của Vân Hầu, lấy thân phận quận chúa gả cho phụ thân làm chính thê, cho nên phụ thân đối với bà trước nay đều lễ ngộ có thừa.

    Nhưng không hơn, phụ thân vẫn cứ không ngừng lấy tiểu thiếp vào nhà. Không chỉ có ông, những thúc bá khác cũng vậy, nên ngay cả ta yêu mẫu thân như vậy cũng không cho rằng có gì không đúng.

    Khi ta được bảy tuổi, mẫu thân từ bên ngoài cứu về một đứa a hoàn.

    Vừa được đưa về, ả ta xanh xao vàng vọt, qua mấy tháng ở Hạ gia, mặt mày thân thể dần đầy đặn, thoạt nhìn cũng có vài phần tư sắc.

    Mẫu thân đối xử với ả vô cùng tốt, ngay cả những chuyện riêng tư không nói cho nha đầu thiếp thân cũng tâm sự với ả, vì có ả làm bạn, mẫu thân cũng dần vui vẻ thoải mái hơn, cho đến ngày ả bị mẫu thân phát hiện ra ả dan díu với phụ thân.

    Nhìn a hoàn kia ở trên giường cùng phụ thân, bà ngây ra như phỗng, thất hồn lạc phách cứ mãi lẩm bẩm, tại sao lại là ngươi? Tại sao lại là ngươi?

    Đêm đó mẫu thân mang thai được tám tháng liền sinh non ra muội muội Lan Nhị, trước khi lâm chung bà ứa nước mắt muốn ta đáp ứng phải bảo vệ muội muội thật tốt, không để ai khi dễ nàng, ta đã thề với bà.

    Nhưng ta rốt cuộc vẫn không rõ, phụ thân cưới nhiều tiểu thiếp như vậy mẫu thân đều không thèm để ý, sao bà lại để ý đến a hoàn thấp hèn lai lịch không rõ kia đến thế? Bất quá điều này cũng không quan trọng, mẫu thân đã chết, ta sẽ không để nha đầu thấp hèn lấy oán trả ơn kia được sống yên ổn.

    Ả còn tưởng ả quyến rũ được chủ tử là có thể vào được Hạ gia, thực là buồn cười! Phụ thân là người cực kỳ chú trọng huyết thống sao có thể lấy ả, ả, ngay cả làm thiếp cũng không xứng.

    Nửa năm sau ả chết vì khó sinh, đứa trẻ kia cũng không may mắn thoát được.

    Muội muội từng chút một lớn lên, ta cũng dần trưởng thành. Ta đối với muội muội yêu thương chiều chuộng vô cùng, không để ai có thể làm nàng chịu ủy khuất một chút nhỏ.

    Tiền Kiều nói tiểu thiếp hắn yêu chiều nhất cũng không được như thế, ta cười lạnh, tiểu thiếp của hắn cũng xứng so sánh với muội muội ta sao!

    Mà phụ thân không biết có phải áy náy với ta không, ông ta không cưới chính thê nào nữa.

    Có lẽ vì mẫu thân và muội muội đều là nhân trung chi phượng, nữ tử bình thường căn bản không lọt được vào mắt ta.

    Tiểu thư xuất thân cao quý nhưng tài năng lại không sánh bằng, nữ tử xuất thân thấp hèn lại khiến ta nghĩ đến a hoàn đê tiện lấy oán trả ơn kia, cho nên ta nghĩ đời này có lẽ ta không gặp được nữ nhân có thể làm ta động tâm.

    Mỹ nhân với ta mà nói cho trước giờ đều dễ như trở bàn tay, cho nên nữ nhân với ta, đến giờ có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

    Ta đến đâu cũng đều gặp ánh mắt hâm mộ, điều này khiến ta dần phiền chán, đặc biệt là những ánh mắt thô tục nhìn chằm chằm, càng khiến ta thấy ghê tởm.

    Ta chỉ chờ đến lúc là sẽ giống những người trong gia tộc, chọn một nữ tử xứng với thân phận mình để cưới.

    Quả nhiên, vì bức họa và nguyện vọng của tổ tiên kia, ông nội muốn ta lấy đồ ngốc của Long Thành, Văn Ngọc Đang.

    Không sao cả, cưới thì cưới.

    Cưới về rồi, bỏ nàng qua một bên nhắm mắt làm ngơ là được.

    Nhưng trên đời, thế sự khó mà liệu trước!

    Giống như ta gặp được nàng.

    Lần đầu tiên nhìn thấy nàng là ở Phong Nhã tửu lâu của Ngũ Khê Thành.

    Nàng mặc nam trang nhìn qua là một thiếu niên xinh đẹp phóng khoáng, lúc ấy bên cạnh nàng còn đi theo một con sa lang và một tiểu nha đầu, một nhóm như vậy khiến mọi người đều chú ý.

    Nàng…. khiến ta có chút nghi hoặc.. nàng biết ta sao? Ánh mắt nàng nhìn ta giống như quen biết, kỳ lạ là nàng cũng khiến ta có đôi chút cảm giác quen thuộc, nhưng người có phong thái đặc biệt như vậy ta gặp qua nhất định sẽ không quên được, cho nên ta nghĩ nhất định mình nhìn lầm… Lâu sau này ta mới biết được, thì ra ta thật sự đã sớm gặp qua nàng, cho đến lúc đó ta mới hiểu được cái gì là kìm lòng không nổi! Cái gì là hối hận không kịp! Nhưng hết thảy đã muộn….

    Biểu hiện ở Cửu Trọng Môn của nàng khiến tất cả mọi người đều kinh diễm, không liên quan đến sắc đẹp, cho dù nàng không có sắc đẹp như Lan Nhị, nàng vẫn khiến người ta lóa mắt.

    Tài văn chương hơn người của nàng cũng không phải nguyên nhân khiến người chú mục, loại khí độ vân đạm phong khinh mới là điều đặc biệt đã chinh phục mọi người, cho dù vì nàng mà danh tiếng của Lan Nhị có bị hao tổn, ta cũng không có ý nghĩ muốn chèn ép nàng, ngay lúc đó ta không biết đó chính là động tâm!

    Lần nữa thấy nàng là ở Cẩm Sắt phường, bóng dáng chợt xuất hiện lại biến mất khiến tim ta đập mạnh và loạn nhịp, ta không biết có phải mình nhìn lầm người không, lại cố ý chờ bên ngoài Cẩm Sắt phường xác nhận.

    Cho đến khi thấy nàng, trái tim nôn nóng lại nhảy nhót đập mạnh, ta thậm chí dùng cách uy hiếp để bức nàng gặp lại mình lần nữa.

    Chúng ta lui tới nhiều hơn, thậm chí vì nàng, Văn Ngọc Đang cũng bắt đầu đi cùng chúng ta.

    Ngày mừng thọ của Chí Hoàn vương gia, nghe nàng nói muốn thay hạ nhân kia lấy thân mình làm bia bắn tên, ta kinh hồn bạt vía muốn ngăn cản, nhưng Chí Hoàn vương gia lại đồng ý.

    Ta vô cùng lo sợ xem hết cuộc tỷ thí, nhìn nàng và Văn Ngọc Đang cùng cười sóng vai nhau đứng, ta mơ hồ hiểu được vị trí nàng ở trong lòng ta đã không phải bình thường.

    Nhưng lúc đó ta mê muội vì nụ cười dịu dàng của nàng, lại xem nhẹ trong nụ cười nàng nhìn ta có băng sương nhàn nhạt.

    Ta vẫn nghĩ Tô Di Ca là đối thủ của ta, cũng chỉ có hắn mới xứng làm đối thủ của ta, lại không ngờ sâu trong lòng nàng lại có người khác.

    Ta không hiểu, Văn Ngọc Hổ sao xứng với nàng?

    Ta biết người Long Thành, nhất là đám nam nhân đều chê cười ta, Lãnh Ngọc công tử Hạ Lan Thuyền không bằng một tên thất phu.

    Nhưng đến lúc này ta đã không quan tâm những điều đó…. Trong mê mang ta đã hiểu, thì ra trong cõi hồng trần thế tục này, ta cũng chỉ là một nam nhân bình thường, một người sẽ vì yêu mà đau đớn mà thôi.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 60

    Hạ Lan Thuyền nghe được tin, muội muội Lan Nhị cũng từ nhà cô trở về.

    Hạ Lan Nhị biết tâm sự của ca ca, lo lắng nói: “Lưu gia tiểu thư bất luận thân phận, phong thái hay tài hoa đều xứng để chọn làm chính thê, Tô công tử lấy vị trí chính thê ra xin cưới, chỉ sợ…”

    Hạ Lan Thuyền trầm ngâm một lát, sai Âm Thư đưa tin cho Thất Nương, mời nàng đêm nay đi Đông Long Thành dạo chợ đêm.

    Chợ trang sức phía đông Long Thành là chợ đêm nổi tiếng, trừ hôm nào đặc biệt cấm ra ngoài ban đêm, còn ngày thường đều vô cùng náo nhiệt.

    Thất Nương đi đến trước một quán nhỏ, cầm lấy một cây trâm cài tóc làm bằng gỗ, thích thú xem xét.

    Trâm cài tóc này chế tác cũng không được tinh tế, nhưng tạo hình phong cách cổ xưa, Thất Nương rất thích.

    Hạ Lan Thuyền đứng phía sau nàng nói: “Cây trâm này trông khá được, đáng tiếc chất liệu khiến giá trị của nó trở thành tầm thường.”

    “Dùng chất liệu tốt tuy rằng khiến giá trị đồ vật được cao hơn, nhưng có thể lại mất đi phong cách riêng vốn có của nó.”

    Thất Nương nhìn hắn một cái, hỏi người bán hàng cây trâm giá bao nhiêu.

    “Nàng thích?” Hạ Lan Thuyền có chút ngạc nhiên, không ngờ nàng lại chọn mua thứ hàng giá rẻ như thế này.

    Thất Nương một lời hai nghĩa nói: “Ta thích gì đó không nhất định phải sang quý, nếu ta thích nó, trong mắt ta nó chính là vật báu vô giá.”

    Một đôi tay thon dài từ phía sau nàng giơ đến cầm lấy cây trâm: “Yêu đàn phải biết được khách nghe đàn, tiểu thư quả nhiên là một người đặc biệt.”

    Hai người cùng quay đầu ra sau nhìn lại, phía sau một nam tử thanh nhuận như nước đang đứng.

    Hắn hướng người bán hàng gật đầu: “Ta mua.”

    Hắn cầm cây trâm cài nghiêng vào tóc Thất Nương, mỉm cười nhìn nàng: “Danh kiếm nhờ dũng sĩ mà thành danh, vật này nhờ tiểu thư mà giá trị tăng lên gấp trăm lần, Di Ca tự tiện, mong rằng tiểu thư không lấy làm phiền.”

    Thất Nương ngầm hiểu, cười đáp lại: “Sao có thể chứ? Tô công tử có lòng mà. Đêm nay công tử cũng dạo chợ đêm sao?”

    Tô Di Ca gật đầu nhìn phía Hạ Lan Thuyền: “Hiếm khi lại trùng hợp ngay cả Hạ công tử cũng có ở đây, không biết hai vị có ngại đi cùng không?”

    Hạ Lan Thuyền cũng cười nhạt: “Quả thật là khéo, Lan Thuyền cũng hiếm có cơ hội nói chuyện cùng Tô công tử, vậy mọi người cùng đi chung đi.” Hắn và Tô Di Ca tuy rằng cùng xưng Song Ngọc, nhưng hai người bình thường cũng không thân thiết, ngay cả nói chuyện cũng rất khách khí.

    Hắn nhìn thoáng qua cây trâm trên tóc Thất Nương, trong mắt không hề cười.

    Ba người bất luận cử chỉ hình dáng tướng mạo đều là nhất đẳng, cùng đứng trên phố khó tránh khỏi thu hút ánh mắt mọi người, thiếu nữ thiếu phụ trên đường đi qua bọn họ cũng có vẻ không muốn đi nhanh, không bao lâu bọn họ đã bị mọi người nhận ra, chính là Long Giao Song Ngọc.

    Tin Long Giao Song Ngọc đang ở chợ trang sức không ngừng truyền đi, bọn họ đi đến đâu cũng bị không ít ánh mắt chăm chú nhìn, đi đến đâu cũng bị người chỉ trỏ: “Ờ, kia chính là Tô công tử mặc y phục màu trắng, Hạ công tử mặc trường bào màu thâm.”

    “Thế tiểu thư đi cùng bọn họ là ai?”

    “Ngươi không biết?”

    “Biết cái gì?”

    “Tô công tử hôm nay đã đến Lưu phủ cầu hôn, chính là tiểu thư nhà họ Lưu đoạt thưởng của Cửu Trọng Môn, bây giờ ai ai cũng đều biết Tô, Hạ hai vị công tử đều có ý với Lưu gia tiểu thư…”

    “A! Ngươi nói nàng chính là tiểu thư đó…”

    “Xuỵt! Nhỏ giọng thôi, nàng nhìn thấy kìa…”

    Hạ Lan Thuyền nhíu mày: “Hay là chúng ta tìm một chỗ ngồi đi?”

    Tô Di Ca nhìn về phía Thất Nương: “Tiểu thư nghĩ sao?”

    Thất Nương bất đắc dĩ gật đầu, vì vậy theo đề nghị của Hạ Lan Thuyền, bọn họ đến Chiêu Hoa tửu lâu cạnh đó.

    “Sao vậy?” Tô Di Ca quay đầu nhìn thấy Thất Nương bỗng dưng ngừng chân lại vẻ suy nghĩ nhìn người qua kẻ lại trên đường phố.

    “Không có gì, đến rồi sao?” Thất Nương cười cười trả lời.

    Nàng vừa mới nhìn thấy bóng ai như A Đang và đại ca Lưu Thành Hề, sao nàng không nghe A Đang nói muốn gặp đại ca nhỉ?

    “Phía trước rồi.”

    Thôi, trở về hỏi lại A Đang vậy, cũng không biết đại ca mấy ngày này thế nào…. Nàng bước nhanh hơn đuổi kịp Tô, Hạ hai người đang chờ phía trước.

    Trong con hẻm nhỏ, Văn Ngọc Đang kéo chặt Lưu Thành Hề đang sắp ngã sấp xuống: “Ngươi được chưa? Uống thành như vậy rồi còn muốn uống nữa. Không được, ta tìm cho ngươi một cái xe ngựa vậy.” Nàng đi thăm Quách đại ca, khi trở về thì gặp cái tên đang say khướt này, nhìn hắn say như vậy nếu mặc kệ hắn, chắc đêm nay hắn lăn ra ngủ trên con đường nào đó mất.

    Lưu Thành Hề đẩy tay chụp lấy bả vai nàng, kéo mạnh vào lòng mình: “Nàng.. nàng vẫn còn quan tâm ta sao?”

    Văn Ngọc Đang ngẩn ngơ, rồi chợt giãy dụa: “Lưu Thành Hề, ngươi làm gì vậy?” Tiểu tử này say đến ngay cả đậu hũ của nàng cũng dám ăn?

    “Đừng cử động.” Đầu hắn đang quay cuồng choáng váng.

    Những ngày này hắn liều mạng làm việc, tiếp quản hiệu buôn ám tự của Lưu gia rất thuận lợi, nhưng càng thâm nhập sâu vào hắn càng phát hiện ra muốn đem căn cơ của Lưu gia tách khỏi thương hội căn bản không phải chuyện một sớm một chiều là xong.

    Hắn tin rằng mình có thể làm được, nhưng thời gian không còn kịp! Thất Nương không thể chờ!

    Mấy ngày nay nghe được Thất Nương dính dáng đến loại người như Hạ Lan Thuyền, trong lòng đau đớn không hiểu tại sao.

    Ai cũng có tư cách bày tỏ tình ý với nàng, nhưng chỉ riêng hắn lại không thể, tại sao lại là hắn?

    Trong mờ mịt hắn cảm thấy thân thể trong lòng đang cố gắng thoát ra, hắn nổi giận, nàng nhất định muốn rời khỏi hắn sao, nàng càng muốn tránh hắn lại càng không thả, hắn giữ chặt lấy hôn xuống môi nàng: “Đã bảo nàng không nên cử động mà.”

    Cảm thấy thân thể trong lòng thực sự không cử động nữa, hắn cong khóe miệng, rất thỏa mãn vì thức thời của nàng.

    Văn Ngọc Đang căn bản là choáng váng… ngơ ngác mặc hắn ôm chặt.

    Đầu óc nàng nửa ngày sau mới bắt đầu hoạt động trở lại, nàng không thể tin được… Lưu Thành Hề cư nhiên dám hôn nàng?

    Sai rồi! Chưa từng có bất luận một người nào dám cả gan loạn hôn nàng!

    Mặt nàng trong nháy mắt đỏ bừng như ứa máu, quả thực có thể sánh với màu y phục nàng đang mặc.

    Một tiếng rống to: “Lưu Thành Hề, ngươi không muốn sống????”

    ….

    “…Thất Nương, Thất Nương.” Thất Nương hoàn hồn nhìn về phía Hạ Lan Thuyền đang gọi mình, có chút khó hiểu tự trách mình sao lại thất thần như vậy.

    “Lưu tiểu thư hình như tinh thần không tốt lắm, hay là đưa tiểu thư trở về vậy!” Tô Di Ca nhã nhặn đề nghị.

    Ba người rời khỏi tửu lâu, Hạ Lan Thuyền hướng Tô Di Ca nói: “Không làm phiền Tô công tử, ta sẽ đưa Thất Nương bình an trở về nhà.”

    Đã đạt được mục đích, Tô Di Ca hướng về phía Thất Nương gật đầu đẩy ẩn ý không nói, từ biệt.

    Hạ Lan Thuyền gọi xe ngựa, hai người vào trong, Âm Thư lại ngồi cùng người đánh xe bên ngoài.

    “Thất Nương rất ít khi không yên lòng như vậy!” Hạ Lan Thuyền hạ mí mắt nói.

    “Uhm, hôm nay có chút mệt mỏi…” Thất Nương không quá lưu tâm đáp, giơ tay muốn vén rèm cửa sổ xe lên, nhưng còn chưa đụng đến mảnh vải, đã bị một bàn tay thon dài như ngọc giữ lấy.

    Thất Nương ngẩn ra, ngẩng lên nhìn đã chạm phải ngay sóng mắt mênh mông trong đôi mắt phượng của Hạ Lan Thuyền.

    Gần như vậy, tim nàng đập thình thịch… Hắn cầm chặt tay nàng, ánh mắt không rời khỏi mắt nàng: “Thất Nương, gả cho ta đi!”

    Hắn rốt cục mở miệng.

    “Dù không thể cưới nàng làm chính thất, nhưng Lan Thuyền đảm bảo nàng ở Hạ gia tuyệt đối sẽ không chịu nửa điểm ủy khuất!”Tayhắn điềm nhiên như không vuốt ve tay nàng.

    Thật muốn mạng!

    Nàng giờ đây có thể biết được tâm tình của Ngũ Nương khi ấy, nam nhân này nếu đã để tâm, mấy người phụ nữ có thể thoát được khỏi thủ đoạn tán tỉnh của hắn?

    Thất Nương da đầu run lên, nghiêng người tránh đi nhưng vẫn không thể rút được tay ra. “Vì sao nhất định phải cưới A Đang?” Nàng hỏi ngược lại, muốn phân tán sự chú ý của hắn.

    “Nàng là tổ tiên quyết định, không cưới không được, nàng và nàng ấy tình như tỷ muội, cùng gả vào Hạ gia không tốt sao?” Hạ Lan Thuyền vội nói ngay sau đó.

    “Tổ tiên? Nghe sao kỳ lạ, là ý của ông nội công tử sao?” Thất Nương không ngờ hắn lại lộ ra điều này, lập tức dò hỏi.

    “Nàng còn nhớ bức họa phần thưởng của Cửu Trọng Môn không?” Quả nhiên có liên quan đến bức họa kia, Thất Nương hạ mí mắt, sợ hắn phát hiện chuyển biến trong mắt nàng.

    Hắn buông tay nàng, bàn tay chạm vào tóc mai bên tai nàng, vuốt một lọn tóc mỏng của nàng cài ra sau vành tai, tay cũng thuận thế dừng trên gáy nàng, “Bức họa kia chính là điều quyết định…” Chớp mắt thân mình nàng đã trở nên cứng ngắc, hắn mỉm cười.

    “Ai? Các ngươi muốn làm gì?” Ngoài xe truyền đến giọng Âm Thư hô to cùng với những tiếng thình thịch.

    “Có chuyện gì?” Hạ Lan Thuyền ngẩn ra, buông Thất Nương ra, “Nàng đừng đi ra ngoài, để ta xem.”

    Nhìn hắn nhảy ra ngoài xe, Thất Nương cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, người đàn ông này thực hiểu làm thế nào sử dụng sắc đẹp của mình… Bất quá hắn cũng thật là có vốn liếng khiến người ta thèm nhỏ dãi, đối mặt với khuôn mặt như vậy nàng không thể thờ ơ được không để ý chút nào, chuyện này không thể trách nàng, dù sao tính háo sắc… không phải, là tình yêu cái đẹp con người ai mà chẳng có.

    Không được, nàng phải nhanh nhanh kết thúc việc này, nàng cũng không muốn ăn trộm gà không được còn mất thêm nắm gạo, vậy thì lỗ nặng.

    Bên ngoài xe truyền đến tiếng đánh nhau khiến Thất Nương cả kinh, nàng vừa vén tấm màn xe lên, một người bịt mặt đã đâm kiếm đến, nàng kinh hãi, không kịp nghĩ gì lùi lại vào trong xe, một kiếm của người nọ đâm vào không khí, đang muốn leo lên xe, bỗng nhiên thân thể ngã ra phía sau.

    Ba tên đang vây quanh Hạ Lan Thuyền, một tên cũng đột nhiên không hiểu tại sao ngã lăn ra đất, hai tên còn lại thấy tình hình không ổn, liền đỡ tên bị ngã chạy đi.

    Hạ Lan Thuyền sợ Thất Nương gặp chuyện, không dám đuổi theo, quay lại hỏi: “Nàng có bị thương không?”

    Thất Nương hồn vía chưa định lắc đầu, hỏi Âm Thư và người đánh xe nằm trên đất rên rỉ: “Các ngươi có sao không?”

    Ra khỏi y quán, “Cũng may chỉ là bị thương ngoài da, không có gì đáng ngại.” Thất Nương nhìn Âm Thư đã băng bó tốt, hỏi Hạ Lan Thuyền: “Có nhận ra bọn chúng là ai không? Tại sao lại đối phó với chúng ta?”

    Hạ Lan Thuyền lắc đầu: “Không biết, có điều rất kỳ lạ.” Hắn khẽ lật tay trái, trong lòng bàn tay có một viên quân cờ màu đen: “Hình như có người ở đó ngầm giúp chúng ta.”
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 61

    Trở lại Lưu phủ, Thất Nương đuổi nha hoàn đi rồi đóng cửa lại, xoay người liền thấy Văn Ngọc Hổ từ cửa sổ nhảy vào.

    “Nàng có bị thương gì không?” Văn Ngọc Hổ vội vã xem xét xem Thất Nương có vết thương nào không.

    “Ta không bị thương, chờ chút, sao huynh lại biết… Là huynh cứu ta?” Thất Nương kéo tay hắn hỏi.

    Văn Ngọc Hổ lắc đầu: “Ta vốn định ra tay, nhưng phát hiện ra có người ẩn ở nơi bí mật gần đó, là người đó cứu nàng, lúc đầu ta còn lo người đó gây bất lợi cho nàng, không ngờ hắn ra tay còn nhanh hơn ta, sau đó ta đuổi theo thích khách, cho nên không biết được kẻ đó là ai.”

    “Có người âm thầm cứu ta?” Thất Nương nghe thấy khó hiểu, lại hỏi: “Vậy huynh tìm ra được kẻ nào không?”

    “Bọn chúng vào trong phủ của Tống Vân, Thất Nương nàng đắc tội với người nào của Tống phủ sao?” Văn Ngọc Hổ nhíu mày.

    Nàng kể cho hắn nghe chuyện Tống Lộ Nhi trong buổi thọ yến của Chí Hoàn vương gia, nói: “Ta nghĩ ngoài chuyện này, ta và Tống phủ không còn gì liên quan nữa, nghe nói sau đó Tống Vân bị Chí Hoàn vương gia phái người nghiêm khắc quở trách một phen, không biết có phải vì thế…”

    Văn Ngọc Hổ trầm tư: “Rất có thể, những người này sau đó có tiếp xúc với a hoàn của Tống Lộ Nhi, a hoàn kia quay lại liền đến khuê phòng của Tống Lộ Nhi, ta không tiện dò xét thêm nữa, ừ, Tống Vân tuyệt đối không thể có gan lớn dám sai người giết nàng như vậy, chuyện này có khả năng lớn nhất là Tống Lộ Nhi lén lút phái người ra tay.”

    Nghĩ đến chuyện nữ nhân kia đánh người trên đường, Thất Nương nói: “Nữ nhân này làm việc vô pháp vô thiên, mười phần thì có tám chín là nàng ta.”

    “Nàng ta muốn giết nàng!” Hắn cắn răng nói, trong mắt lộ ra tức giận lạnh lẽo: “Chỉ vì nàng hóa giải được tình thế lúng túng của Hắc Giao quân lúc đó, giúp Long Giao vương triều giữ được danh dự, nàng ta lại có thể muốn giết nàng?”

    Thất Nương bình tĩnh phân tích: “Ta và A Đang thành công ngay trước mặt nàng, mọi người lúc đó đều đem nàng và chúng ta so sánh, nàng ta sao có thể không hận chúng ta? Chẳng qua nàng biết lấy thân thủ của A Đang sẽ không dễ đắc thủ, nên xuống tay với ta trước.”

    “Những kẻ động thủ ta sẽ phái người xử lý, về phần Tống Lộ Nhi, ta sẽ tự mình ra tay, tuy rằng trước đến nay ta không đối phó với nữ nhân.” Nghĩ đến lúc trước Quách Ngũ bị Tống Lộ Nhi suýt nữa thì đánh chết, trên khuôn mặt nghiêm nghị của hắn mang theo khí tức tàn bạo, rõ ràng đã động đến lửa giận thực sự, nếu Tống Lộ Nhi mà được nhìn thấy dáng vẻ hắn bây giờ nhất định hối hận không kịp về những chuyện mình đã làm.

    Văn Ngọc Hổ làm việc từ trước đến nay đều chừng mực có kiểm soát, nếu không phải chạm phải giới hạn, hắn sao phải tự mình đối phó với một nữ nhân.

    Thất Nương đáy lòng cảm thấy ngọt ngào, nàng mỉm cười tựa vào lòng hắn: “Nói thật đi, sao huynh lại theo dõi ta? Còn nữa, huynh theo dõi ta đã bao lâu rồi…”

    Bỏ đi vẻ lạnh lùng, trên mặt hắn lộ ra ngượng ngùng, ôm chặt nàng, chóp mũi vùi vào cổ nàng, lẩm bẩm: “Ta sao có thể yên tâm để nàng cùng nam nhân khác ở cùng một chỗ, nàng còn bao lâu nữa mới xong chuyện, ta…” nếu còn cứ như vậy hắn sẽ thành thùng dấm chua to đùng mất.

    Thất Nương trong lòng hắn buồn cười không thôi, hắn buồn bực, tay trái nâng cằm nàng lên, trước khi nàng kịp nhận ra chuyện gì, hắn cứ như vậy mà đè ép xuống môi nàng.

    Cứ ngửa đầu hôn như vậy thật mệt chết người a… Thất Nương muốn tránh, hắn lại thuận thế nắm chặt tay nàng, khẽ cắn môi nàng tỏ ý nghiêm khắc trừng phạt, rồi sau đó mới đẩy thân thể nàng ra, nhưng bất chợt lại áp sát lên môi nàng, thừa dịp hai cánh môi nàng chưa kịp khép lại, một lần tấn công đã đánh thẳng vào trận địa.

    Không đủ, vẫn không đủ… Ngọn lửa rừng rực lao nhanh thiêu cháy khắp tứ chi thân thể hắn, hắn cúi xuống thở gấp ôm nàng, giống như hai đứa trẻ bế bồng nhau, tay đỡ mông của nàng nâng lên, để mềm mại của nàng kề sát cứng rắn mạnh mẽ của hắn.

    “Trong đầu ta luôn nghĩ về nàng, thậm chí đêm cũng nhớ đến ngủ không yên, Thất Nương, ta muốn nàng!” Hắn kề sát trên môi nàng thở hổn hển, “Gả cho ta được không?”

    Thất Nương có chút hoa mắt, thân thể nàng đã mềm nhuyễn không còn sức lực, chỉ có thể tựa trên người hắn, khiến nhiệt độ thân thể hắn càng bốc cháy lên.

    “Huynh..huynh trước để ta xuống đã.” Nàng ngửa đầu ra sau, tách rời một khoảng khỏi đôi môi hắn.

    Mặt nàng đỏ ửng như ráng chiều, nhìn dáng vẻ nàng hắn nhịn không được lại dán sát đến: “Gả cho ta, nhé!” Hắn không thả nàng xuống mà ép nàng dựa vào tường, mắt nhìn nàng chằm chằm nóng rực như lửa, vẻ mặt mang theo nguy hiểm khó có ngôn ngữ nào tả được.

    Một khắc sau nàng đã hiểu được ý nghĩa của vẻ mặt đó. “Văn Ngọc Hổ!” Nàng gầm lên, tay hắn đang trượt vào trong váy nàng.

    “Xuỵt, nhỏ giọng chút, đám Song My đang ở bên ngoài, chỉ cần nàng đồng ý, ta sẽ dừng tay.” Hắn khoái trá nói nhỏ, tay chuyển động trên mông nàng.

    Thất Nương trừng mắt nhìn hắn… Con hổ này càng ngày càng giảo hoạt!

    “Sau Bách Hoa yến.” Trước khi hắn làm gì thêm nữa, nàng thỏa hiệp nói.

    ***

    Thất Nương và Văn Ngọc Đang rời cung, hai người sắc mặt khó coi, Văn Chiến chờ bên ngoài cung nói với Lưu Trường Khanh: “Trường Khanh, đây không phải nơi nói chuyện, đến nhà của ta trước rồi nói sau.”

    Lưu Trường Khanh gật đầu, mọi người nhất tề lên xe ngựa, đi thẳng về Văn phủ.

    Hôm nay từ sáng sớm, Thất Nương và Văn Ngọc Đang nhận được ý chỉ của hoàng hậu gọi vào cung kiến giá.

    Lưu Trường Khanh lo lắng liền đi theo, chờ bên ngoài cung thì gặp được Văn Chiến, mới biết được một chút tình hình.

    Đương kim hoàng thượng nghe nói đến chuyện trong ngày thọ yến của Chí Hoàn vương gia, liền rất hứng thú hỏi quan thị trung Tống Vân bên cạnh về chuyện hai nàng Lưu, Văn. Tống Vân không có ý tốt liền thêm mắm thêm muối, cuối cùng nảy ra ý định đem hai nàng đưa vào hậu cung.

    “Cũng may đám người Tô Văn, Hạ Dịch Nhân ra sức ngăn cản, hoàng thượng còn đang do dự, tiểu thị Tân Bình bên cạnh hoàng thượng đến bên cạnh nói nhỏ mấy câu sau, hoàng thượng sắc mặt liền thay đổi, vội vã cho hạ triều.” Văn Chiến nói.

    Tô Văn một lòng muốn con trai cưới Thất Nương, huống chi con gái ông ta cũng đang trong cung, sao có thể để Thất Nương vào cung tranh giành tình cảm với con gái mình chứ.

    Mà Hạ Dịch Nhân vì bức họa kia cũng đang muốn con trai mình cưới Văn Ngọc Đang, trong lúc quan trọng như vậy đương nhiên ra sức ngăn cản.

    Văn Ngọc Đang cũng kể lại chuyện sau khi các nàng tiến cung.

    Lúc ấy hoàng hậu gặp các nàng liền khen ngợi các nàng hiền đức thông tuệ, trong lời nói lộ ra ý tứ muốn các nàng vào cung, “Nói cái gì mà sau này tỷ muội giúp đỡ nhau? Bà ta và mẹ tầm tuổi như nhau, còn không biết xấu hổ nói cái gì mà tỷ muội…”

    Văn phu nhân ngồi một bên lộ ra vẻ mặt ngưng trọng hiếm thấy: “Nếu là hoàng thượng nhất định muốn, vậy thì nguy rồi.”

    Thất Nương nói: “Nói về việc này, cháu và A Đang thấy hơi lạ, lúc đó hoàng hậu nói muốn giữ chúng cháu lại trong cung mấy ngày, sau đó có một thị nữ đến nói bên tai hoàng hậu gì đó, bà ấy chỉ “A” một tiếng, rồi vội đi ra ngoài, chúng cháu đợi một lúc lâu, bà ấy chỉ sai người đưa chúng cháu rời cung, không biết là có chuyện gì xảy ra?”

    Văn Ngọc Hổ quả quyết: “Chúng ta thành thân, Thất Nương, giờ chúng ta hãy thành thân đi.”

    Mọi người đồng loạt hướng hai người nhìn lại, Thất Nương mặt đỏ lên, sẵng giọng: “Huynh gấp cái gì? Cho dù chúng ta thành thân, vậy còn A Đang? A Đang làm sao bây giờ? Nàng thành thân với ai đây?”

    Không biết nghĩ đến cái gì, Văn Ngọc Đang mặt cũng đỏ ửng lên: “Các người không cần lo ta, giải quyết được một người thì đỡ một người.”

    “Đại nhân.” Trần Cương từ bên ngoài bước nhanh vào.

    “Sao rồi?” Lưu Trường Khanh đứng dậy vội vàng hỏi.

    Trần Cương nói: “Trong cung có tin, nói hoàng thượng bí mật đi gặp một người, sau đó bảo hoàng hậu thả tiểu thư ra khỏi cung.”

    “Là ai?”

    “Không biết, chỉ biết người này không phải người trong cung, cũng không giống người trong triều đình, hơn nữa hoàng thượng cố ý né tránh tai mắt, cho nên ngoài Tân Bình bên cạnh hoàng thượng, không ai biết được bộ dạng người nọ thế nào.”

    Văn phu nhân hỏi: “Tin này chính xác không?”

    Trần Cương gật đầu, Văn phu nhân thở phào: “Bất luận người này là ai, hiển nhiên là vì hắn nên hoàng thượng mới bỏ qua ý định đưa hai đứa vào cung.”

    Nhưng rốt cuộc là ai có bản lĩnh như vậy, có thể thuyết phục được hoàng thượng?



    Cùng lúc biết được tin đó còn có Tô Văn.

    Một người có thể thao túng được cả hoàng thượng… Lẽ nào có liên quan đến Lưu Trường Khanh? Ông ta tối mặt buông ly trà nói: “Đi thăm dò cho ta, nhất định phải tìm ra là ai.” Bên cạnh hoàng thượng có kẻ thần bí như vậy, với ông ta mà nói, rất nguy hiểm…



    “Không ai biết kẻ đó là ai? Hừ, cũng thật thú vị, Long Thành càng ngày càng náo nhiệt.” Lý Mộ cũng nghe thuộc hạ đưa tin về, “An Tông, bên phụ vương có tin gì không?”

    “Vương gia nói, đã tìm được người có thể khôi phục lại bức họa, không phải chờ bao lâu nữa, sẽ đưa tranh đến.”

    Lý Mộ gật đầu, quay người nói với Vưu Tiên: “Ta thực hy vọng người trong bức tranh nọ là Văn Ngọc Đang.”

    “Đúng vậy, chỉ có nữ nhân anh tư oai hùng như vậy mới xứng làm vương phi của điện hạ.” Vưu Tiên cũng rất tán thành, nhớ đến tình hình ngày đó, hắn lại nói: “Bất quá, càng khiến thuộc hạ kinh ngạc khâm phục hơn là vị tiểu thư họ Lưu kia, nàng thân không mang chút công phu, mảnh mai yếu đuối vậy mà dám lên làm bia bắn tên, thật sự khiến thuộc hạ phải nhìn bằng con mắt khác.”

    Vưu Tiên tuy chỉ là một gã tiểu tướng trong Tây Lũng Tinh quân, nhưng là đệ nhất dũng sĩ có danh xưng là Mãnh Hổ, hắn lần này được phái làm cận vệ cho Lý Mộ, rất được Lý Mộ coi trọng.

    Tuy rằng lần này Vưu Tiên thua, nhưng Lý Mộ được nhìn tận mắt tài bắn cung của Văn Ngọc Đang, nên cũng không trách phạt Vưu Tiên.

    “Lúc trước ở Ngũ Khê thành, đã muốn bắt nàng về Tây Lũng quốc, không ngờ thủ hạ của An Tông lại vô dụng như vậy, ngay cả một nữ nhân tay trói gà không chặt cũng không mang nổi về.” Lý Mộ cười thờ ơ, “Bằng không nàng bây giờ đang ở trong Hồng Phấn Viên của ta rồi.”

    Tên thuộc hạ kia không dám ngẩng đầu nói: “Thuộc hạ vô dụng.”

    “Đã biết mình vô dụng, còn không chăm chỉ đi thăm dò đi!” Giọng Lý Mộ đột nhiên lạnh lẽo.

    “Vâng!”
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 62

    Văn Ngọc Hổ vốn định nhân dịp nhiều ngày rảnh rỗi, giải quyết cho xong chuyện Tống Lộ Nhi, không ngờ công chúa Nhật Hưng quốc sắp đến thăm Long Thành, bây giờ Văn Ngọc Hổ lại bị sai đi trợ giúp phòng thủ Long Thành.

    Vốn việc này không liên quan đến hắn, nhưng lần này cùng đi với công chúa Nhật Hưng đến thăm còn có Tần Tương tướng quân danh tiếng lẫy lừng Nhật Hưng quốc, hắn lại mang đến một nghìn binh mã đóng quân ngoài thành, mà hiện giờ phòng thủ của Long Thành do thống lĩnh đô vệ Lý Hạo mới nhậm chức gần đây, còn chưa có nhiều kinh nghiệm bố phòng.

    Để đề phòng có gì sơ sẩy, Văn Chiến dâng tấu xin để Văn Ngọc Hổ đã đóng quân lâu ngoài Biên thành dày dạn kinh nghiệm hiệp trợ phòng thủ Long Thành.

    Nói là hiệp trợ, trên thực tế toàn bộ là do hắn xử lý, cho nên nói hắn mang trách nhiệm rất lớn, trong khoảng thời gian này không rảnh để ý đến Tống Lộ Nhi.

    Nhật Hưng quốc ở phía đông Long Giao quốc, ba năm trước đây hai nước có giao chiến, khi đó Văn Ngọc Hổ trên chiến trường từng giao thủ với Tần Tương.

    Tần Tương có một thanh bảo đao gọi là Đoạn đao, hắn từng dùng đao này chém gãy không biết bao nhiêu binh khí của các anh hùng hào kiệt, Văn Ngọc Hổ cũng chỉ thua hắn mỗi thanh đao như vậy.

    Lần ấy nếu không phải Văn Ngọc Hổ giỏi kỹ thuật cưỡi ngựa và công phu vững, suýt nữa đã mất mạng vào tay hắn.

    Vị Lệ Chân công chúa đến lần này, ở Nhật Hưng quốc kia có “tiếng tăm lừng lẫy”, có người nói nàng xinh đẹp không gì sánh được, lại rất có thủ đoạn đối với nam nhân, nam sủng đếm không hết, lần này hoàng đế Nhật Hưng quốc vốn định tống vị Lệ Chân công chúa này đến hòa thân, nhưng trên dưới triều đình Long Giao quốc không ai không phản đối, ai không biết Nhật Hưng quốc làm sao có ý tốt, đưa một công chúa xinh đẹp đến đây, chẳng phải có ý đồ thì còn là gì nữa! Nhưng hoàng đế Nhật Hưng quốc cuối cùng vẫn lấy cớ bang giao hai nước thay đổi biện pháp đưa Lệ Chân công chúa đến thăm Long Thành.



    Từ đêm đi dạo chợ ấy, Thất Nương cũng trở nên cẩn thận, Hạ Lan Thuyền nếu đã hướng nàng cầu thân, không cần thiết khi không lại để mặc cho hắn ăn đậu hũ của mình, cho nên từ hôm đó Thất Nương và Văn Ngọc Đang luôn đi cùng nhau, không để Hạ Lan Thuyền có cơ hội cùng nàng ở riêng một chỗ nữa.

    Ngày hôm đó nàng cùng Văn Ngọc Đang đang nghe kể chuyện trong trà lâu, lại gặp đám người Giang Tĩnh.

    Phó Cầm Tâm chặn Văn Ngọc Đang hỏi: “Nghe nói ngươi nhận được thiệp hồng?” Thiếp hồng mà nàng ta nói là thiệp Bách Hoa của Bách Hoa yến.

    Thiệp Bách Hoa có hai loại thiệp hồng và thiệp xanh, thiệp hồng là từ chủ sự tổ chức Bách Hoa yến gửi đến trước mười ngày, chứng tỏ rằng vị tiểu thư này không cần báo danh cũng có thể tham dự Bách Hoa yến, thiệp xanh là yêu cầu vị tiểu thư muốn tham dự phải báo danh trước sáu ngày mới có thể xin được thiệp mời, giữa hai loại thiệp này đương nhiên loại hồng có giá hơn hẳn.

    Giang Tĩnh nhận được thiệp hồng, Phó Cầm Tâm lại chỉ nhận được thiệp xanh.

    Văn Ngọc Đang cũng không để ý đến mấy chuyện này lắm, nàng trước đây lại có danh hiệu kẻ ngu ngốc, đương nhiên thiệp gì cũng chưa từng thấy, không ngờ năm nay lại cùng Thất Nương đồng thời nhận được thiệp hồng, nàng cũng thấy bất ngờ.

    Văn Ngọc Đang nhướn mi: “Thì sao hả?”

    Tống Lộ Nhi cũng nhận được thiệp xanh, đã bị Chí Hoàn vương gia dạy bảo, đến giờ nàng ta ở bên ngoài thu liễm rất nhiều, chỉ đứng bên hừ một tiếng không nói nhiều.

    Mà Phó Cầm Tâm luôn nhìn Văn Ngọc Đang không vừa mắt, hôm nay Văn Ngọc Đang cũng nhận được thiệp hồng, đây chắc chắn là một cái tát vào mặt nàng ta, sắc mặt tự nhiên là thấy nhục nhã, nhưng nàng ta bỗng nhiên nghĩ đến điều gì đó, quay đầu nói với đám Giang Tĩnh: “Mọi người nghe xem, Văn tiểu thư cư nhiên cũng tham dự Bách Hoa yến? Thật là ngạc nhiên, vậy khi biểu diễn tài nghệ trong Bách Hoa yến, Văn tiểu thư phải mang theo cung đến nhỉ? Có lẽ những tiết mục khác.. như đánh đàn hay vẽ tranh.. cũng phải cẩn thận, đừng có hiến nghệ thành bêu xấu, nếu không cái kia cũng thành đặc sắc đó!”

    Ai ở Long Thành cũng đều biết, Văn Ngọc Đang không giỏi cầm kỳ thi họa, nàng ta rõ ràng đang cười nhạo Văn Ngọc Đang là kẻ ngu ngốc bất tài, các tiểu thư đứng sau Phó Cầm Tâm đều che miệng cười thầm.

    Thất Nương uể oải dựa mình vào cửa, nghiêng mắt nhìn nàng ta nói: “Nghe nói Phó tiểu thư nhận được thiệp xanh?” Đánh rắn đánh dập đầu, Phó Cầm Tâm nhất thời câm tịt, oán hận trừng mắt hai người.

    “Nếu là Lưu tiểu thư đương nhiên người khác không thể nói gì rồi, có điều Lưu tiểu thư…Aiz, y phục như vậy..” Giang Tĩnh cười quan sát Thất Nương từ trên xuống dưới, trong mắt tỏ ra khinh bỉ nói, “Tốt nhất là mời người đến chuẩn bị kỹ càng đi mới được.”

    Nhìn nàng ta dẫn đám nữ nhân rời đi, Thất Nương chọn mi, không khỏi buồn cười… cư nhiên ngầm mỉa mai nàng không biết ăn mặc, chuyện này cũng thật là mới mẻ.

    Văn Ngọc Đang xì một tiếng: “Nàng cho rằng ai cũng như nàng, váy áo sặc sỡ như chim công mới là đẹp sao?”

    “Như vậy, A Đang ngươi đi đi! Coi như tham dự yến hội bình thường cũng được. Nhìn đám chim công này làm thế nào xòe đuôi trước mọi người cũng không tệ nha!” Thất Nương bắt lấy cơ hội xúi Văn Ngọc Đang, “Chẳng lẽ ngươi thực sự sợ xấu mặt ở đó?”

    Văn Ngọc Đang trừng mắt nhìn nàng: “Ta ngay cả son cũng không biết thoa, sao đến đó được? Còn y phục và đủ thứ khác nữa ta cũng không có chuẩn bị, chẳng lẽ cứ mặc thế này, còn không để cho bọn Phó Cầm Tâm cười đến rụng răng.”

    “Vấn đề này cũng dễ thôi.” Nghe Văn Ngọc Đang miệng đã xuôi xuôi, Thất Nương hăng hái, “Ngươi nói nếu những việc này được chuẩn bị tốt, ngươi sẽ đi phải không?”

    Văn Ngọc Đang cố vớt vát: “Trước nói rõ, ta sẽ không mặc cái loại váy áo phượng vĩ lượt là như thế đâu, ta không muốn mặc thành chim công, ngươi cũng đừng làm cho ta thành mông khỉ…”

    Thất Nương lôi nàng đi…



    Văn Ngọc Đang không dám tin nhìn vào gương hỏi: “Đây..thật sự là ta?”

    Thực sự là kỳ quái, dung mạo trong gương rõ ràng cũng vẫn là mặt mũi mình, nhưng ngũ quan lại sắc sảo rạng rỡ, dáng vẻ yêu kiều mềm mại xưa nay chưa từng thấy.

    Nàng sờ sờ mặt mình… rõ ràng là trang điểm son phấn, nhưng một chút cũng không nhìn ra, Thất Nương thật là lợi hại!

    “Son này ở cửa hàng, đúng là loại tốt nhất đẳng, bề mặt tinh tế nhẵn mịn, xem này, thoa lên màu đỏ phơn phớt tự nhiên, không giống mông khỉ chứ?” Thất Nương buông son trong tay nói.

    Nàng cực kỳ hài lòng.

    Đừng đùa, nói đến trang điểm và quần áo, nàng lại kém hơn đám chim công kia sao?

    Thất Nương trang phục hằng ngày không muốn phô trương, nàng luôn tùy vào đặc điểm của bản thân mình mà mặc, cho nên từ trước đến nay y phục thường nhạt màu thanh nhã, lại cư nhiên bị bọn họ cười là quê mùa, đúng là buồn cười.

    Nàng nhìn Văn Ngọc Đang xoay xoay cái gương, cười cong khóe mắt… Trang điểm không khó, cái khó chính là trang điểm mà không nhìn ra là có son phấn, đây mới là kỹ thuật trang điểm loại cao cấp nhất.

    Nàng thật muốn cho đám chim công kia nhìn xem, ai mới là quê mùa.

    “A Đang, đồ trang điểm lúc trước ta đưa cho ngươi đâu?” Nàng nhớ đến thứ có thể sánh được với son phấn Khởi La Phưởng độc nhất vô nhị của Tham Xa quốc làm ra, “Ngươi mang ra đây, ta sẽ chuẩn bị trang phục giúp ngươi, đến hôm Bách Hoa yến, ta rất muốn nhìn xem ai mới là kẻ bị chê cười!”



    Giữa lúc Thất Nương vội vàng chuẩn bị cho Bách Hoa yến, Văn Ngọc Hổ rốt cuộc cũng đến lúc đón Lệ Chân công chúa vào Long Thành.

    Lệ Chân công chúa ngồi trên xa liễn, nhìn qua rèm sa quan sát Văn Ngọc Hổ.

    Hắn là Thiếu tướng quân Văn Ngọc Hổ trẻ tuổi đầy triển vọng trong Hắc Giao quân mà Tần Tương nói? Không phải nói hắn là một tên võ biền râu rậm hay sao? Sao tướng mạo lại anh tuấn xuất chúng như vậy?

    Nhìn Văn Ngọc Hổ thân hình khôi ngô cường tráng, nàng hứng thú nghĩ, hình như một chuyến đến Long Thành này cũng không đến nỗi nhàm chán.

    Đưa công chúa vào cung xong, Văn Ngọc Hổ lại phải đưa Tần Tương đến ấp quán chuyên dùng để tiếp đón khách ngoại bang, Lý Mộ cũng ở nơi đó.

    Tần Tương tầm hơn bốn mươi tuổi, mày rậm mắt nhỏ, cặp mày rậm mang sát khí rất nặng, ánh mắt khiến người ta cảm giác hắn là kẻ có ý chí vô cùng kiên nghị, khí thế khi hắn bước đi cũng như vậy.

    “Văn thiếu tướng quân đã lâu không gặp, thực khiến Tần mỗ nhận không ra.” Tần Tương bỗng nhiên mở miệng.

    Văn Ngọc Hổ trước kia bởi vì vẻ bề ngoài quá tuấn tú, nghĩ mình không có khí thế quân nhân nên mới để râu, lần này gặp Tần Tương hắn đã cạo râu thật đúng là khiến người ta nhận không ra.

    Văn Ngọc Hổ đến giờ đã chinh chiến sa trường nhiều năm, dĩ nhiên không phải tiểu tử cần râu che giấu như trước kia, hắn thản nhiên nói: “Tần tướng quân thì vẫn oai hùng như ba năm trước.”

    Hai người họ năm đó trên chiến trường là đối thủ một mất một còn không chết không xong, hai bên có không ít thủ hạ tâm phúc chết trong tay đối phương, cho nên tuy hiện giờ hai nước thân thiện hữu hảo, bọn họ vẫn coi nhau là kẻ thù, trong lòng không hề dễ chịu.

    “Ba năm không gặp, không biết đao pháp của Văn thiếu tướng quân hôm nay thế nào rồi? Lần này đến Long Thành, Tần mỗ không biết có cơ hội lĩnh giáo hay không?” Tần Tương không thèm để ý nói.

    Ánh mắt Văn Ngọc Hổ xẹt qua Đoạn đao trên lưng hắn nói: “Dù sao cũng không bằng được Tần tướng quân lợi hại, Đoạn đao trong tay, thiên hạ vô địch.” Nếu không phải dựa vào thanh Đoạn đao này, còn chưa biết là hươu chết về tay ai!

    Tần Tương mỉm cười: “Văn thiếu tướng quân cũng hiểu trên chiến trường có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào.” Tuyệt không bởi vì không công bằng mà hạ thủ lưu tình.

    Văn Ngọc Hổ sắc mặt nghiêm nghị: “Tần tướng quân nói không sai, ngày khác nếu như có cơ hội luận bàn, còn xin vui lòng chỉ giáo.

    Đã đến ấp quán, Tần tướng quân, xin mời.”
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 63

    Sau khi Lệ Chân công chúa kia tiến cung, đương kim hoàng thượng liền hai ngày sau khi hạ triều đều đến chỗ nàng, việc này khiến triều đình trên dưới xôn xao bàn tán, lo lắng hồng nhan họa thủy mê hoặc hoàng đế gây bất lợi cho đất nước.

    Khi Văn Ngọc Hổ gặp hoàng thượng, Lệ Chân công chúa đang ngồi bên cạnh ông ta.

    Văn Ngọc Hổ vốn định muốn Lệ Chân công chúa rời đi rồi mới nói với hoàng thượng chuyện phòng thủ Long Thành, không ngờ hoàng thượng phất tay áo muốn hắn nói trực tiếp.

    Hắn và thống lĩnh đô vệ Lý Hạo liếc nhìn nhau, hai người đều cảm thấy bất đắc dĩ, đành nói qua loa: “Bẩm hoàng thượng, binh mã của Tần tướng quân mang theo đã sắp xếp thỏa đáng…”

    Vị hoàng thượng này vốn tinh thần đang đặt hết lên Lệ Chân công chúa, căn bản chẳng còn lòng dạ nào nghe hắn nói, nhưng không ngờ Lệ Chân công chúa kia lại có hứng thú hỏi: “Sắp xếp cho các thần dân nước ta chính là vị Văn thiếu tướng quân này?”

    Lý Hạo nhân cơ hội nhìn lên Lệ Chân công chúa, da trắng nõn nà, vòng eo nhỏ lả lướt, quả là một mỹ nhân.

    Đặc biệt là đôi mắt nàng… Đôi mắt kia hơi nước mênh mang, khi cười lên hiện ra sắc xuân mê hoặc lòng người.

    Mỹ nhân bên cạnh hoàng thượng tuy nhiều nhưng quá mức đoan trang, không có một ai như nàng – trong quý phái mang theo chút lả lơi, ngược lại khiến nàng trở thành đặc biệt, có một loại mê hoặc không nói nên lời, báu vật như vậy thảo nào lại khiến hoàng thượng giữ chặt không buông.

    Lý Hạo cũng cảm thấy trong lòng rung động, chợt thấy hoàng thượng đang nhìn bọn họ, hắn cuống quýt cúi đầu, nghe thấy hoàng thượng nói: “Không sai, chính là hắn…. Nàng yên tâm, người nàng mang theo trẫm sẽ an bài thỏa đáng, nàng không cần lo lắng.”

    Lệ Chân công chúa lại cười nói: “Ta từng nghe Tần tướng quân nói qua, Văn Thiếu tướng quân là Thiếu soái của Hắc Giao quân, là nhân tài hiếm có, ngay cả Tần tướng quân cũng phải rửa mắt mà nhìn, ta sao có thể lo lắng.”

    Văn Ngọc Hổ mắt nhìn thẳng nghiêm nghị, trả lời: “Đây là việc mạt tướng phải làm.” Hắn cũng không ngốc, lập tức lấy cớ phòng thành nhiều việc phải làm hướng hoàng thượng xin cáo lui ra khỏi cung.

    Đúng lúc này hoàng hậu phái người đến tìm hoàng thượng có chuyện bàn bạc, hoàng thượng sai tỳ nữ hầu hạ Lệ Chân công chúa cẩn thận rồi mới đi gặp hoàng hậu.

    Lệ Chân nhìn bóng hai người Văn, Lý đi xa dần, trong lòng càng thích thú, hạng người ra vẻ đạo mạo nàng từng gặp qua không ít, bọn họ bình thường sẽ nhân lúc không người chú ý nhìn trộm nàng, chưa từng có nam nhân nào giống Văn Ngọc Hổ ngay cả nhìn cũng không thèm liếc nàng lấy một cái, Văn Ngọc Hổ nhìn thế nào cũng không giống tên ngốc không hiểu phong tình… Không biết hắn có thật đứng đắn nghiêm chỉnh như vừa ra vẻ? Bất quá đùa giỡn nam nhân như vậy mới thú vị, nàng khép mí mắt.

    Tỳ nữ bên cạnh nàng ngoại trừ hai a hoàn thiếp thân nàng mang theo còn có hai người do hoàng hậu đưa đến, trong đó một người tên Thanh Bích rất khéo léo, để giúp nàng giải sầu, liền kể chuyện Bách Hoa yến cho nàng nghe, đến đoạn muội muội Văn Ngọc Hổ cũng có tham dự, nàng lúc này mới cảm thấy hứng thú, sai Thanh Bích kể lại tỉ mỉ chuyện Bách Hoa yến cho nàng….



    Thất Nương nhận y phục về, cảm thấy rất vừa ý, nàng nói với sư phụ may quần áo: “Không tồi, không khác lắm với những điều ta đã dặn, chỉ là kiểu y phục này còn phải nhờ ông trước Bách Hoa yến đừng nói ra ngoài.”

    Sư phụ may đồ này chính là thợ may tốt nhất trong Cẩm Y Phòng của Long Thành, ông ta nói: “Điều này đương nhiên rồi, tiểu nhân đời này chưa từng nghĩ lại có ngày được chạm vào vải của Khởi La Phường, nếu không phải tiểu thư tin tưởng tiểu nhân, đem phấn sáp dầu thơm ngay cả tơ Bạch Liên cũng giao cho tiểu nhân, tiểu nhân nào có cơ hội thế này, tiểu thư cứ yên tâm, tiểu nhân sẽ không nói ra ngoài.”

    Thất Nương sai Song My đưa sư phụ may đồ ra ngoài, sư phụ này đi đến cửa còn nhịn không được hỏi: “Kiểu dáng ấy của tiểu thư không biết là vị sư phụ nào sáng tạo ra? Có thể cho tiểu nhân biết không?”

    Thất Nương nhìn thoáng qua Song My đang cong khóe miệng lên cười, nói: “Vị sư phụ kia làm việc trong phủ, không lâu trước đã về quê rồi.”

    Song My bên này vừa đi, Trần Cương chân sau đã đến.

    Thất Nương còn chưa mở miệng hỏi, đã thấy hắn lắc đầu: “Aiz, vẫn không được.”

    Thất Nương vô cùng thất vọng: “Lại thất bại rồi?”

    Thấy nàng thất vọng, Trần Cương nhịn không được nói: “Nhất định phải làm ra trước Bách Hoa yến sao? Nếu cho thêm thời gian chúng ta trước sau gì cũng sẽ làm được.”

    Thất Nương có chút uể oải: “Không phải không được, chỉ là ta đã hứa với hắn ở Bách Hoa yến công bố quan hệ giữa chúng ta, ta định đem cái này làm tín vật tặng cho hắn… Dạo này ta tùy hứng làm bậy, thiệt thòi cho hắn tin tưởng ta như vậy, cái này, là tâm ý của ta.”

    Trần Cương nhếch miệng cười nói: “Nếu Ngọc Hổ biết tiểu thư có tâm ý như vậy, còn không vui đến phát điên, tiểu tử kia chỉ ước ngay lập tức bái đường cùng tiểu thư đấy! Được rồi, ta sẽ đi đốc thúc bọn họ, để bọn họ cố gắng gấp rút thử nghiệm.”

    Nàng suy nghĩ một chút, dứt khoát nói: “Bất luận thế nào ta cũng phải cố gắng hết sức mình, Trần đại ca, còn phiền ngươi buổi tối đến đón ta, ta muốn đích thân đi xem.”

    Nhiều việc quá, nàng đã nhiều ngày chưa đến Cẩm Sắt phường thăm Nhị tỷ được, nghe nói Ôn Ôn sau ba lần lên biểu diễn, lấy được giấy bán mình liền lặng lẽ bỏ đi, không biết đã đi đâu.

    Hạ Lan Thuyền cũng mấy lần đến tìm nàng, đều bị nàng lấy cớ đang chuẩn bị cho Bách Hoa yến cùng Văn Ngọc Đang mà cản lại.

    Hai ngày trước Bách Hoa yến, sự tình lại có thay đổi, trong cung hạ thánh chỉ, Bách Hoa yến năm nay cử hành tại hoàng cung, đồng thời trong dân gian lại chọn ra mười nữ tử tham dự, đến lúc đó sẽ do trăm quan cùng chọn ra người đứng đầu Bách Hoa, cho nên Bách Hoa yến bị dời lại sau năm ngày nữa mới cử hành.

    Chuyện này khiến cả Long Thành đều sôi lên, tiến cung đấy nhé! Nếu như may mắn được hoàng thượng nhìn trúng, như vậy vinh hoa phú quý còn không đến? Thậm chí dù có không lọt vào mắt hoàng thượng, nhưng chỉ cần được vào cung, giá trị con người đã không còn như cũ, về sau còn sợ không gả được vào nhà nào tốt sao? Khó có được cơ hội như vậy, bách tính bình dân đều ùn ùn kéo con gái đến báo danh.

    Khi nghe được tin, Thất Nương đang ở nhà họ Văn, nàng cau mày nói: “Ta nghe sao cứ thấy không được bình thường.”

    Văn Ngọc Đang cũng nhíu mày: “Đúng thế, đây không phải Bách Hoa yến sao? Rõ ràng là hoàng đế háo sắc thành thói kia đổi thành hội tuyển phi cho mình rồi.” Mọi người ở đây đều là người một nhà, nàng cũng không ngại nói.

    Thất Nương hỏi: “Được rồi, sao hoàng thượng lại ra quyết định này nhỉ?”

    Văn Ngọc Hổ mới đem sự tình ngọn nguồn nói ra.

    Nghe các cung nữ nói, nghe nói là vị Lệ Chân công chúa kia nổi hứng thú với Bách Hoa yến, quấn lấy hoàng thượng đòi xem mỹ nhân Long Giao quốc, hoàng thượng lúc đầu còn không chịu, nói công chúa thân kiều thể quý không tiện xuất cung, sau không biết nàng dùng cách nào làm được, lại có thể khiến hoàng thượng đồng ý hạ chỉ cử hành Bách Hoa yến trong cung.

    Văn Ngọc Đang không giữ được miệng: “Này còn phải nói, nhất định là chính lão nổi thói… muốn ngắm mỹ nhân thôi, không thì sao lại đồng ý chứ! Này, nếu phải vào cung, ta không tham gia nữa đâu.”

    Thất Nương tiếc nuối nói: “Ta cũng không muốn tiến cung, chỉ tiếc công chúng ta chuẩn bị.. Quên đi, cũng chỉ là bận rộn một hồi.”

    Thấy hai người không có ý định tiến cung, Văn Ngọc Hổ nói: “Hôm đó ta nhất định bận rộn nhiều việc, còn đang lo không có thời gian để ý hai người, hai người không đi cũng tốt.”

    Đã quyết định không tham dự Bách Hoa yến, Thất Nương bỗng nhiên thấy nhẹ nhõm đi nhiều, đúng lúc nàng có thể nhân dịp rảnh rỗi này mà toàn tâm toàn ý làm việc kia, cho dù không tham gia Bách Hoa yến, nàng cũng đã đáp ứng với Văn Ngọc Hổ, nàng muốn khi quan hệ giữa hai người được công khai, nàng có thể tự tay trao vật ấy cho hắn.

    Thất Nương rời khỏi Văn phủ, đang định lên xe, bỗng nghe thấy tiếng Hạ Lan Thuyền phía sau: “Ta đoán nàng ở đây mà.”

    Nàng quay lại nói: “Sao vậy? Tìm ta có việc gì?”

    Hạ Lan Thuyền trong mắt âm u: “Không có việc gì không thể tìm nàng sao?”

    “Không phải vậy, ta chẳng phải đã nói với công tử là phải chuẩn bị cho A Đang tham gia Bách Hoa yến sao? Mấy ngày này ta bận rất nhiều việc…” Thất Nương cười nói.

    “Tiền Kiều đãi tiệc ở Thước Hương lâu, nói nhất định ta phải mời nàng. Nàng dù bận nữa cũng phải ăn trưa chứ, đi ăn cơm đã, đợi lát nữa có việc ta sẽ đưa nàng đi.”

    Thất Nương không cách nào từ chối, đành lên xe hắn.

    Hạ Lan Thuyền thấy nàng có vẻ mệt mỏi, trong lòng thấy có chút đau xót, đưa tay đến, Thất Nương theo bản năng lui lại tránh, tay hắn cứng đờ, lại duỗi mình ra sau nàng, từ phía sau nàng lấy ra một miếng đệm lót chậm rãi nói: “Nàng dựa vào đây sẽ thoải mái hơn.”

    Thất Nương ngẩn người, giơ tay nhận, không được tự nhiên nói: “Nghe nói Bách Hoa yến tổ chức trong cung, đến lúc đó các người có đi không?”

    Hạ Lan Thuyền đáp: “Bách Hoa yến thực tế đã thành quốc yến, đến lúc đó không chỉ bách quan văn võ đều phải có mặt, ngoài Lệ Chân công chúa của Nhật Hưng quốc và Tần tướng quân, còn mời cả Thế tử Lý Mộ là thân vương Tây Lũng quốc nữa.”

    Hạ Lan Thuyền trước sau đều dừng lại khóa chặt mắt Thất Nương, hai người cứ như vậy nói một câu lại một câu, đến khi Thất Nương bị hắn nhìn chăm chú sợ đến nổi cả da gà, hắn rốt cuộc mới nói: “Thất Nương, lời ta ngày đó nàng đã nghĩ chưa?”

    Thất Nương biết hắn nói đến chuyện cầu thân, nàng ngập ngừng nói: “Việc này còn phải nói với cha ta, công tử biết cha từ trước đến nay rất thương ta, ông suốt đời cũng chỉ lấy một người là mẹ, thời gian trước nghe bên ngoài đồn ta sắp gả vào Hạ gia làm thiếp đã rất bất mãn, hiện giờ ta mà nói, chỉ sợ… Không bằng công tử cho ta thêm thời gian, để ta tìm cơ hội thích hợp rồi nói.”

    Hạ Lan Thuyền ánh mắt vẫn không rời khỏi mắt nàng, đồng tử âm u, trong giọng lạnh lùng thản nhiên lộ ra một chút mềm mại: “Ta biết để nàng làm thiếp đối với nàng là ủy khuất, chỉ là Văn Ngọc Đang ta không thể không cưới, nàng và nàng ta không giống nhau…” Hắn đưa tay cầm bàn tay trắng nõn của nàng, “Ngoài Nhị nhi, nàng là người duy nhất có trong lòng ta.”

    Hạ Lan Thuyền chưa từng nghĩ đến có ngày mình lại có thể chính miệng tỏ rõ nỗi lòng với một nữ nhân, chỉ là nhìn Thất Nương né tay ra, trong ngực bỗng thấy không yên, liền thốt ra như vậy.

    Chỉ là vào trong mắt Thất Nương, đã trở thành ý nghĩa khác, nàng cho rằng Hạ Lan Thuyền căng thẳng với mình như vậy, là bởi vì quan hệ giữa mình và Văn Ngọc Đang – hắn ngay từ đầu đã không chạm được đến lòng của Văn Ngọc Đang, mà bây giờ có thể từ nàng thấy được hy vọng, cho nên hắn xuống tay với nàng.

    Không nên trách nàng nghĩ như vậy, nàng không tin một người đàn ông nếu thực lòng yêu thương một người con gái, lại có thể khiến nàng chịu loại đau khổ như thế.

    Nàng cười lạnh trong lòng, sắc mặt không đổi nói: “Bách Hoa yến đi, chờ đến sau Bách Hoa yến ta sẽ cho công tử câu trả lời thỏa đáng.”
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 64

    Rất nhanh đã đến ngày cử hành Bách Hoa yến. Một ngày này những nhà có con gái tham gia Bách Hoa yến, nhất là những nhà bình dân đều khua chiêng gõ trống, giống như có việc hỷ sự chỉ sợ người ta không biết.

    Sáng sớm Thất Nương đã đến Văn phủ, chuẩn bị cùng Văn Ngọc Đang ra ngoài tránh Bách Hoa yến.

    Đây là đề nghị của Văn phu nhân, dù sao cũng là quốc yến, hoàng thượng đích thân hạ chỉ, nếu như không đi chính là tội bất kính lớn.

    Ngày đó các nàng bàn bạc làm thế nào để tránh né khỏi Bách Hoa yến, Văn phu nhân chỉ thủng thẳng nói: “Đúng lúc trong cung đưa đến thiệp Bách Hoa một lần nữa, ta thấy cái đó dùng tơ Ngọc Tằm chỉ có ở trong cung làm thành, Cấm Vệ Quân cũng không biết mặt từng cô gái tham dự Bách Hoa yến, đến lúc đó nhất định nghĩ rằng thiệp không đến tay người. Hôm đó các con cứ ra ngoài chơi, nếu trong cung phát hiện ra các con không đến mà phái người tới đón, ta sẽ giúp các con ngăn họ, nói các con quá kích động không cẩn thận đốt mất Bách Hoa thiếp nên sợ hãi đi tìm cha, bọn họ nếu còn đi tìm, yên tâm, chỉ cần nói với Nhiếp thúc thúc, ta tất nhiên sẽ khiến bọn họ mệt mỏi, mất công đi mà không được gì.”

    Có Văn phu nhân bảo kê giúp, các nàng còn gì phải lo lắng, vì vậy hai người thoải mái vui vẻ nắm tay nhau ra ngoài chơi.

    Hai người đến trước cửa hàng bánh của Trần tẩu mua một ít, sau đó mang bánh đến thăm Quách Ngũ.

    Quách Ngũ thương thế đã tốt lên nhiều, Quách đại tẩu nét mặt tươi cười, sau khi biết Thất Nương là ai liền niềm nở tiếp đón.

    Các nàng nói chuyện với Quách Ngũ, Quách đại tẩu kiên quyết bắt các nàng ở lại dùng cơm. Vì vậy hai người xông vào giúp nấu nướng, ở lại nhà họ Quách ăn cơm trưa.

    Sau bữa trưa, hai người đến trà lâu nghe kể chuyện, vì hôm nay là Bách Hoa yến, trong trà lâu thiếu mất nhiều người quen.

    Bất quá như vậy cũng tốt, miễn cho các nàng đi ra đi vào phải trốn trốn tránh tránh.

    Có lẽ các nhà có con gái vào cung hiện giờ đều đang chuẩn bị cho buổi dạ yến, cho nên bọn họ sợ bị người ngoài trông thấy sẽ bị bắt chước. Hai người ngồi ở một sương phòng trong trà lâu chơi cả buổi chiều.

    Sau bữa tối, hai người định đi dạo chợ đêm trang sức, khi đi đến phố Châu Bảo đầu chợ thì nghe thấy tiếng pháo, hai người cũng chen lấn trong đám người xem náo nhiệt.

    “Là khuê nữ của nhà Lý Đại Bảo, hôm nay được vào cung dự Bách Hoa yến đấy!”

    “Hả, con gái nhà hắn được chọn à?”

    “Không có lẽ? Ở đầu đường thật là dễ gặp may mắn, nghe nói đầu phố này có hai nhà có con gái được vào cung.”

    “Cái gì? Mười người mà đã được chọn hai người rồi?”

    “Còn một người là ai? Sao còn không có động tĩnh gì vậy?”

    “Hình như là con gái nhà Trương Quan, ừ nhỉ! Sao còn chưa thấy động tĩnh gì…”

    Thất Nương và Văn Ngọc Đang chen lấn trong đám người đánh hơi thấy có chuyện hay ho, Văn Ngọc Đang thấp giọng nói: “Bách Hoa yến bắt đầu vào giờ Tuất (9-11h đêm), cũng sắp đến rồi! Chẳng lẽ còn có người giống chúng ta không muốn tham dự?”

    Thất Nương đang muốn đáp, bỗng thấy trong đám đông một hán tử đen đủi cao lớn, a lên một tiếng, nói: “A Đang, kia không phải Vương đại ca Vương Liên Thắng sao?”

    Văn Ngọc Đang nhìn theo hướng nàng chỉ, quả nhiên nhìn thấy Vương Liên Thắng: “Có chuyện gì vậy nhỉ? Vương đại ca mặt lo lắng thế kia, Thất Nương, chúng ta đến hỏi xem.”

    Hai người rẽ đám đông, thấy Vương Liên Thắng đang sắp đi vào một con hẻm nhỏ. Văn Ngọc Đang gọi to: “Vương đại ca! Vương đại ca!”

    Vương Liên Thắng nghe thấp thoáng có tiếng người gọi liền quay đầu nhìn lại, sửng sốt, rồi chợt tỏ ra mừng rỡ, quay hẳn lại đến chỗ bọn họ: “Nhị tiểu thư, Lưu tiểu thư, gặp hai người thật là tốt quá.”

    “Có chuyện gì sao?” Thất Nương hỏi.

    “Xảy ra chuyện lớn, thiệp Bách Hoa của khuê nữ nhà Trương Quan bị cướp mất.” Vương Liên Thắng đáp.

    “Gì cơ? Cướp cái thứ này? Có phải là ai đó không được tuyển nên trong lòng không phục…” Văn Ngọc Đang nói được một nửa cũng hiểu là không thể như vậy, chuyện tiến cung này chỉ có thể dối được nhất thời nhưng sao lừa được cả đời! Nếu thật có người dám thay mận đổi đào, vậy cũng là phạm vào tội khi quân.

    Thất Nương biến sắc: “Cấm vệ quân chỉ biết thiệp chứ không nhận rõ được mặt người, nếu có thích khách dùng thiệp Bách Hoa tiến cung…”

    “Đúng là vậy… Cho nên ta đang rất vội, may quá gặp được hai người. Văn tướng quân và Thiếu tướng quân đều đã tiến cung, ta đang muốn đến Văn phủ tìm phu nhân thương nghị chuyện này, nếu đã gặp hai người, hay là hai người đi tìm phu nhân, ta nghĩ cách báo cho Văn tướng quân.”

    Thất Nương bình tĩnh nói: “Huynh đừng vội, chúng ta vừa đi vừa nói chuyện, trước huynh đem sự tình xảy ra thế nào kể ra cho chúng ta.”

    Vốn dĩ Vương Liên Thắng có một người anh em biệt danh là Đại Hùng, hắn có họ hàng với nhà Trương Quan, hôm nay nghe nói khuê nữ nhà đó được tham dự Bách Hoa yến liền kéo Vương Liên Thắng và một người nữa tên là Trần Khoái đến nhà người ta uống chực rượu.

    Không ngờ gõ cửa không thấy ai ra mở, cứ nghĩ nhà họ chắc đã sớm đưa con gái vào cung rồi, đang định rời đi lại nghe bên trong có tiếng va chạm, cảm giác thấy bất thường, ba người phá cửa vào, mới phát hiện một nhà năm người đã bị trói gô bên trong phòng.

    “Trương Quan nói ông ta về nhà trong tầm khoảng từ giờ Mùi (1-3h chiều) đến giờ Thân (3-5h chiều), vừa về liền bị đánh bất ngờ từ phía sau hôn mê, tỉnh lại mới phát hiện người nhà đều bị trói trong phòng, sau lại nghe được tiếng gọi của Đại Hùng, cố dùng thân mình xô đẩy cái bàn mới được cứu, sau kiểm tra lại xem mất mát gì, chỉ thấy thiếu thiệp Bách Hoa.”

    “Có vẻ là bị người theo dõi về đến nhà thì hạ thủ.” Văn Ngọc Đang nói, “Đúng rồi, nhất định là ông ta ở ngoài khoe khoang với người ta con gái nhà mình được thiệp Bách Hoa, mới bị kẻ có ý đồ nghe được.”

    Vương Liên Thắng nói: “Hơn hai năm trước, vì có thích khách nên hoàng thượng nổi giận, khi đó liên lụy đến vô số người, hiện giờ Bách Hoa yến chính là quốc yến, nếu trước tân khách mà xuất hiện thích khách, chỉ sợ sĩ diện của hoàng thượng… Đến lúc đó Cấm Vệ Quân và Đô Vệ Quân đều thoát không khỏi can hệ, Văn Thiếu tướng quân cũng sẽ bị liên lụy, aiz, chỉ sợ so với hai năm trước còn hỏng bét hơn.”

    “Cho nên mới nói, chúng ta trước lúc thích khách động thủ phải tìm cách ngăn chặn, đồng thời không thể để những người khác biết được.” Thất Nương nói.

    Văn Ngọc Đang kêu lên: “Cái gì? Còn không để ai biết được? Điều này sao có thể?”

    Thất Nương sắc mặt nghiêm trọng nói: “Không sai, nếu to chuyện, đại ca ngươi, Cấm Vệ Quân, Đô Vệ Quân, thậm chí cả nhà Trương Quan đều sẽ gặp họa, Vương đại ca, nhà Trương Quan giờ thế nào?”

    “Aiz.. lão già Trương Quan kia chẳng biết nặng nhẹ, nói phải đưa con gái đến trước cửa cung chặn người lại, ta sợ gặp chuyện không may nên bảo Đại Hùng và Trần Khoái trông coi bọn họ, hiện giờ tạm thời không có chuyện gì.”

    Thất Nương nói: “Vương đại ca huynh làm sao mà vào cung được? Hay là..” Nàng và Văn Ngọc Đang liếc nhau, hai người cùng nói: “Chúng ta tiến cung.”

    Thất Nương nói tiếp: “Không sai, chúng ta đi tìm Văn bá bá, chúng ta có thiệp Bách Hoa tiến cung dễ hơn, cũng tiện cho việc tra tìm kẻ đã cướp thiệp Bách Hoa, huynh thì cứ quay về Văn phủ nói chuyện với phu nhân, thuận tiện đưa tin đến Lưu phủ sai người đưa thiệp Bách Hoa đến, thiệp Bách Hoa của ta Hồng Miên cầm chơi, hãy tìm nàng mà lấy.”

    Văn Ngọc Đang há hốc mồm nói: “Nguy rồi, sáng nay ta thuận tay đem thiệp Bách Hoa thành rác ném đi mất rồi.”

    “Chuyện này không thể chậm trễ, Vương đại ca mau quay về Văn phủ tìm xem.” Thất Nương rút cây trâm gỗ trên đầu xuống, “Đây là vật ta thường dùng, huynh dùng cái này có thể dẫn Sa Lang đến, khứu giác Sa Lang rất nhạy có thể giúp tìm ra kẻ đã cướp thiệp Bách Hoa, còn có cổ cầm ta để trên bàn lẫn với một tờ giấy, đó là những thứ ta chuẩn bị cho Bách Hoa yến, huynh bảo Song My, Hồng Miên theo trên giấy đã viết mà chuẩn bị đưa đến. Chúng ta phân chia nhau làm việc, ta và A Đang trước đến nhà Trương Quan tìm vật khuê nữ nhà ông ta thường dùng để cho Sa Lang tìm người, rồi sẽ gặp lại huynh ngoài cửa cung.”

    Cửa cung rất yên ổn, nhìn không ra có gì bất thường, ngoài cung còn có mấy chiếc xe ngựa đang bị Cấm Vệ Quân kiếm tra lần lượt qua cửa cung.

    “Xem ra tạm thời chưa có chuyện gì.” Thất Nương thở phào một hơi nói.

    “Giờ Tuất cũng sắp đến rồi, kẻ cướp thiệp Bách Hoa nhất định đã vào cung, Vương đại ca sao còn chưa đến?” Văn Ngọc Đang lo lắng nói.

    Hai người lo lắng đợi một hồi, mới nhìn thấy Vương Liên Thắng cưỡi ngựa vội vàng chạy đến, theo sau hắn là Sa lang.

    Vương Liên Thắng nhảy xuống ngựa, vừa lấy trên lưng xuống bao đồ vừa nói: “Phu nhân nói Nhị tiểu thư phải nhanh chóng báo cho tướng quân, vào trong cung tất cả phải cẩn thận, vì việc này liên quan đến tính mạng của rất nhiều người, bảo Nhị tiểu thư nghe theo Lưu tiểu thư sắp xếp, không nên hành sự lỗ mãng.”

    Hai người nhận bao đồ xong liền vào cung.

    Khi Cấm Vệ Quân tiếp nhận thiệp Bách Hoa của Văn Ngọc Đang moi từ đống rác ra còn mang theo một mùi kỳ lạ, nhướng mày: “Thiệp mời sao lại thế này?”

    Thất Nương cười: “Nàng khi nhận được thiệp Bách Hoa thì rất vui mừng, cả ngày đều cầm tấm thiệp không buông tay, kết quả khi ăn cháo liền làm dây vào.”

    Cấm Vệ Quân kia bán tín bán nghi, đưa cho người còn lại xem, người nọ nói: “Không sai, là thiệp Bách Hoa thật.”

    Đang muốn cho hai người đi vào, người nọ lại nói: “Con chó này là của các người? Nó không thể vào..” Bỗng nhiên cây giáo cầm trong tay căng thẳng, hắn hét to: “Nó là sói!”

    Bên trong hơn mười cấm vệ quân bỗng chốc ùa ra, hơn mười cây trường thương cùng chĩa vào Sa lang và các nàng.

    Thất Nương và Văn Ngọc Đang nhìn nhau.

    Lông gáy Sa Lang dựng thẳng lên, tiếng gầm gừ qua kẽ răng của nó dường như đang muốn chọn người nào để cắn, lục quang trong mắt càng khiến người ta sợ đến không rét mà run.

    Một Cấm Vệ Quân nhìn vào mắt nó, tay không kìm được mà run lên, cây thương trong tay cũng siết chặt hơn.

    Khi hai bên đang dùng dằng, bên trong cửa một người trẻ tuổi mặc trang phục quan quân đi đến: “Nghe nói Lưu gia tiểu thư nuôi một con Sa lang, các người ai là Lưu gia tiểu thư?”

    Xem cách ăn mặc hẳn là người trong Cấm Vệ Quân, Thất Nương lên tiếng trả lời: “Là ta! Nàng đây cũng tham dự Bách Hoa yến, là con gái của Văn tướng quân.”

    “Đặng Phó thống lĩnh đến đúng lúc, ngài xem.. đây…” Một Cấm Vệ Quân bối rối nói.

    “Hoàng thượng biết được Lưu gia tiểu thư và Văn gia tiểu thư còn chưa đến, đặc phái ta đến cửa trước hỏi, các ngươi đã kiếm tra thiệp Bách Hoa chưa?” Nhìn thấy có người gật đầu, “Vậy thì Sa lang này ở lại bên ngoài, các tiểu thư xin đi theo ta.”

    Thất Nương vội kêu lên: “Không được, nó là đạo cụ cho chúng ta biểu diễn, thiếu nó làm sao mà trình diễn được?”
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 65

    Nếu muốn tìm kẻ cướp thiệp Bách Hoa mà không kinh động đến những người khác, thiếu Sa Lang căn bản không thể làm được, cho nên Thất Nương không chịu thỏa hiệp.

    Hai bên giằng co mãi không xong, Thất Nương và Văn Ngọc Đang lòng nóng như lửa đốt, Văn Ngọc Đang hổn hển nói: “Các người đừng phí thời gian ở đây, đi tìm cha ta, có chuyện gì ông ấy tất nhiên sẽ xử lý.”

    “Chuyện gì vậy? A Đang?” Văn Ngọc Hổ cuối cùng cũng nghe được tin chạy đến.

    “Đại ca, tiết mục của bọn muội không thể thiếu Sa Lang, bọn họ không cho Sa Lang vào.” Văn Ngọc Đang chớp mắt ra hiệu cho Văn Ngọc Hổ.

    Văn Ngọc Hổ trong lòng nghi hoặc, nhưng thấy hai nàng sắc mặt lo lắng liền lập tức nói: “Cho Sa lang vào, có chuyện gì ta sẽ chịu trách nhiệm.”

    Ba người vừa đi vừa nói, Văn Ngọc Hổ nghe chuyện xong kinh hãi: “Chuyện này nếu giải quyết mà bị nhiều người phát hiện là xong, vạn nhất không xử lý tốt, chúng ta đều bị liên lụy vào đó.

    Không được, ta sẽ tìm kẻ đó, hai người không nên đi vào.”

    “Chuyện này vốn dĩ càng ít người biết càng tốt, huynh không cho chúng ta giúp, huynh đi tìm ai giúp mình đây? Hay là thế này, chúng ta trước đến chỗ các cô nương chuẩn bị cho Bách Hoa Yến thăm dò, huynh giờ hãy đi tìm Văn bá bá trước đã.” Thất Nương nói. “Thời gian của chúng ta không còn nhiều, nếu không tìm được người sẽ nguy đấy.”

    Nghĩ đến cuộc đại thanh trừng ở kinh thành hai năm trước, Văn Ngọc Hổ khẽ cắn môi nói: “Văn Cảnh là người ta tin được, để hắn đi theo hai người, có việc gì bảo hắn đến tìm ta, hai người ngàn vạn lần phải cẩn thận.” Thất Nương lúc này mới chú ý đến đi theo sau hắn là một nam tử trông khá dữ dằn mặc trang phục võ tướng, người nọ sắc mặt ngưng trọng rõ ràng là nghe được nội dung các nàng vừa nói, hắn nhận ra ánh mắt quan sát của Thất Nương, hướng nàng hơi gật đầu tỏ ra chào hỏi.

    Văn Ngọc Đang cũng mới chú ý đến hắn, vui mừng hô lên: “Văn Cảnh, huynh đã trở về?”

    Người nọ khóe miệng mỉm cười lại hướng nàng gật đầu một cái, Văn Ngọc Hổ nói nhỏ với hắn mấy câu, hắn gật đầu nói với các nàng: “Chúng ta đến Hoa Văn các trước, các cô nương tham dự Bách Hoa Yến đều chờ ở đó.”

    Hắn vừa đi vừa nói: “Các cô nương tham dự Bách Hoa Yến bao gồm cả hai người có tổng cộng ba mươi hai người, bọn họ chia làm ba lần đi lên Đại điện biểu diễn, cô nương nào biểu diễn xong ngồi xuống dưới Đại diện chờ kết quả, hiện giờ đã đến nhóm thứ hai biểu diễn.

    Để cho công bằng, các nàng không báo họ tên, chỉ lấy số lượt lên biểu diễn để gọi, chờ có kết quả xong mới tự giới thiệu.

    Cho nên Lưu tiểu thư lo lắng không sai, chúng ta rất tìm khó được người mà lại không kinh động đến ai, bây giờ phải xem ông trời có cho cơ hội không, chỉ mong kẻ cướp thiệp Bách Hoa không ở trong nhóm hai này.”

    Các nàng đến Văn Hoa Các, đầu tiên do ma ma trong cung kiểm tra, soát cẩn thận toàn thân cùng bao đồ của các nàng một lần mới cho các nàng đi vào Văn Hoa Các.

    Đẩy cửa Văn Hoa Các ra, bên trong phòng mười đôi mắt đẹp cùng hướng các nàng nhìn lại, một phòng đầy mỹ nhân, đủ các đặc điểm Hoàn béo Yến gầy*.

    Trong đó một thiếu nữ cười khúc khích giễu cợt: “Văn Ngọc Đang, Lưu Thất Nương, đừng nói cho ta các ngươi cứ thế này đến tham gia Bách Hoa Yến nhé.”

    Kẻ vừa nói chính là Phó Cầm Tâm, xem ra Giang Tĩnh và Tống Lộ Nhi đều đã lên Đại điện biểu diễn hết, chỉ còn lại mình nàng ta.

    Nàng còn đang muốn tiếp tục mở miệng châm chọc hai người, Sa Lang từ phía sau Thất Nương xông ra, bổ nhào đến một thiếu nữ… Trong khoảnh khắc bên trong các tiếng kêu sợ hãi vang lên rầm rĩ.

    Thất Nương và Văn Ngọc Đang lại mặt lộ vui mừng, biết Sa Lang đã đánh hơi ra mùi của khuê nữ nhà Trương Quan trên thiệp Bách Hoa.

    Thất Nương liền chặn trước: “Sa Lang, đừng làm càn, mày dọa đến người khác đấy.”

    Sa Lang chẳng qua chỉ cắn váy cô gái kia, cũng không làm gì hơn, nghe tiếng Thất Nương mắng liền lập tức lui lại.

    Thiếu nữ kia mặt tròn mắt to, dáng người xinh xắn lanh lợi, bộ dáng xinh đẹp động lòng người, lúc này trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc hoài nghi, cũng không dám mở miệng kêu cứu.

    Ma ma bên ngoài nghe được tiếng kêu, ló đầu vào hỏi: “Có chuyện gì?”

    Văn Ngọc Đang cười nói với thiếu nữ kia: “Đừng sợ đừng sợ, Sa Lang chỉ là đùa chơi mà thôi, sẽ không làm chân ngươi bị thương.”

    Nàng đưa tay giữ mạch môn nàng ta, thiếu nữ kia lập tức cảnh giác, thân thể nghiêng đi tránh được, miễn cưỡng cười nói: “Cảm tạ vị tỷ tỷ này quan tâm, tiểu muội không sao.”

    Ma ma thấy không có chuyện gì, đóng cửa lại lui ra.

    Văn Ngọc Đang một lần thử lại càng chắc chắn thiếu nữ này có vấn đề, nàng nhìn thoáng qua Thất Nương ám chỉ: “Ta và vị muội muội này mới gặp đã thấy thân thiết, đến đây, chúng ta cùng trò chuyện.”

    Trong các, những thiếu nữ khác e ngại Sa lang, đều tránh đến bên kia phòng, vốn dĩ lúc đầu những cô nương này cũng không nói chuyện với nhau, bị Sa lang dọa một lần, các nàng ngược lại có người bắt đầu nhỏ giọng thì thầm với nhau.

    Thất Nương thấy những người khác không còn chú ý đến các nàng nữa, liền nói thẳng: “Cô nương tiến cung có phải mang theo thứ gì không nên mang vào?”

    Thiếu nữ kia mắt lấp lánh, nàng nghiêng đầu tránh khỏi ánh mắt Thất Nương nói: “Vị tỷ tỷ này thật thích nói đùa, khi mới vào ma ma đều đã kiểm tra, sao có thể mang theo thứ gì không nên mang.”

    “Thật không? Vậy muội muội họ gì? Ta cùng một người tỷ muội nhà ở đầu một phố chợ rất thân với nhau, nghe nói lần này nàng cũng vào cung, chẳng hay muội muội có biết nàng không?”

    Thiếu nữ kia rốt cuộc biến sắc, Thất Nương lại mỉm cười nói: “A, muội muội vẻ mặt có chút bất bình thường, chắc không phải là thân thể khó chịu chứ, nếu như vậy, tốt nhất là đừng lên Đại điện thì hơn, miễn cho…”

    Đúng lúc này cửa bị đẩy ra, ma ma giữ ngoài cửa cùng một nội thị đi vào.

    Nội thị kia nói: “Đã sắp đến lượt các ngươi, các ngươi đi theo ta.”

    Nội thị kia nhìn thấy bộ dáng Thất Nương và Văn Ngọc Đang, nhíu mày: “Các người là tiểu thư nhà nào, sao bộ dáng lại như vậy?”

    Thất Nương cười: “Chúng ta có việc nên đến chậm, còn chưa kịp thay trang phục, còn phải chuẩn bị vài thứ nữa, tốn thêm chút thời gian.”

    Nội thị kia đáp: “Nào có ai như các ngươi? Tiến cung cũng không chuẩn bị cho chu đáo.

    Chuma ma, ta đưa các cô nương đi trước, đợi lát nữa lại có người đến đưa các nàng đi.”

    Văn Ngọc Đang vội kêu lên: “Vị muội muội này không được thoải mái, có lẽ không thể lên Đại điện.”

    Không ngờ thiếu nữ kia nói: “Cảm tạ hai vị tỷ tỷ quan tâm, ta hiện giờ đã không sao, công công không cần bận tâm.”

    Văn Ngọc Đang giơ tay muốn kéo nàng, nàng ta xoay người tránh ra phía sau nội thị, tên nội thị kia trợn to mắt nhìn các nàng: “Chuyện của mình còn chưa xong, còn đi quản chuyện người khác, các ngươi nghe rồi đấy, mau chuẩn bị tốt cho ta, dám để ta mất mặt trước hoàng thượng, các ngươi phải chịu trách nhiệm đấy!” Thất Nương và Văn Ngọc Đang đành mở to mắt nhìn hắn dẫn đám thiếu nữ ra khỏi Văn Hoa Các, bó tay không làm gì được.

    Văn Ngọc Đang đứng ở cửa ra hiệu cho Văn Cảnh đang đứng nói chuyện với Cấm Vệ Quân phía xa xa, sau đó mới đóng cửa lại.

    Không lâu sau, các nàng nghe được tiếng động ở cửa sổ, Văn Ngọc Đang mở cửa ra, ngoài cửa sổ đúng là Văn Cảnh.

    Không đợi Văn Cảnh hỏi, nàng tả lại dung mạo và trang phục của cô gái kia cho hắn, sau đó nói: “Chính là nàng ta, mấy người nghĩ cách sắp xếp cho nàng biểu diễn cuối cùng, thời gian biểu diễn kéo dài càng lâu càng rốt, còn phải giúp ta chuẩn bị vài thứ này nữa…”

    Văn Cảnh đi rồi, hai người vội vàng thay y phục, Thất Nương vừa thay váy vừa nói: “Ngươi muốn mấy thứ kia làm chi vậy?”

    Văn Ngọc Đang nói: “Nàng muốn ám sát, trên người nhất định phải mang theo hung khí, trước khi vào phòng ma ma đã kiểm tra rồi, ta lúc đầu còn tưởng trên người nàng không có, nhưng hai lần kéo nàng lại, phát hiện trong ống tay áo của nàng hình như có giấu gì đó, thật là kỳ lạ, chẳng lẽ nàng còn có đồng đảng… Trước mặc kệ đã, nếu như nàng muốn ám sát, trên Đại điện thích hợp nhất là dùng ám khí khó có thể nhìn rõ, cho nên ta phải thử mạo hiểm một lần, mong rằng lần này có thể lừa gạt trót lọt.”

    Nàng bỗng ngừng tay, chăm chú nhìn Thất Nương: “Việc này ta không nắm chắc mười phần, Thất Nương ngươi còn muốn cùng ta làm không?”

    Thất Nương tay vẫn không ngừng lại nói: “Chúng ta cùng vào thanh lâu chơi, thọ yến của Chí Hoàn vương gia ngươi bắn tên ta làm bia, có việc gì chúng ta không phải cùng nhau làm nữa… Tóm lại sống cùng sống, chết cùng chết… Thời gian gấp lắm rồi, Văn Ngọc Đang ngươi còn không nhanh lên!”



    Trên Đại điện đang múa hát tưng bừng, Lệ Chân công chúa và Lý Mộ chia nhau ngồi hai ghế hai bên trái phải hoàng thượng.

    Kế tiếp mới đến vị trí của các quan thứ tự sắp xếp theo chức vị.

    Văn Chiến trong yến tiệc đã nhận được tin từ lâu, nhưng vì chuyện này do hai cô con gái làm, trong lòng cũng căng thẳng hồi hộp vô cùng.

    Màn biểu diễn này kết thúc, một tên nội thị hô lên: “Cô nương thứ mười ba lên sân khấu.” Hắn trong lòng hồi hộp, mắt nhìn về phía thiếu nữ đang đứng giữa sân.

    Thiếu nữ kia trình diễn một điệu múa, nàng cử chỉ mềm mại, từng động tác múa uyển chuyển như Phi Yến*, trong tiệc thỉnh thoảng lại vang lên tiếng hô to khen ngợi.

    Bài múa đã xong, thiếu nữ kia hướng lên điện cúi người hành lễ, ngay lúc đứng dậy, trong tay áo một mũi tên bỗng vụt bắn ra như sao xẹt… Giữa lúc mọi người còn chưa kịp phản ứng, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, một mũi tên lao vụt đến, đâm vào mũi tên đầu tiên khiến nó chệch hướng bay vút lên trời, hai mũi tên một trái một phải từ hai bên cung điện bay đến, chỉ nghe thấy hai tiếng phập phập, hai mũi tên cắm sâu vào tường, từ chỗ hai mũi tên cắm vào chẳng biết được người ta treo hai câu đối từ bao giờ, sợi dây tua buộc hai câu đối bị đứt, soạt một tiếng hai câu đối cùng mở ra, bên trái viết: “Ngũ trảo kim long bàn cát địa”, bên phải viết “Tam thụy tường vân ánh hoa môn”*.

    _________

    *Hoàn phì Yến gầy: đẹp béo đầy đặn như Dương Ngọc Hoàn, gầy như Triệu Phi Yến - chỉ nhiều loại vẻ đẹp khác nhau, đẹp theo kiểu nào cũng có.

    *Phi Yến: tên thật là Triệu Nghi Chủ (do có tài múa rất hay, điệu múa nhẹ nhàng uyển chuyển như bay như lượn tựa chim yến nên gọi là Phi Yến), là một trong hai đại mỹ nhân của triều đại nhà Hán bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân.

    *Ngũ trảo kim long bàn cát địa: Rồng vàng năm móng cuộn khúc tốt lành cho đất nước.

    *Tam thụy tường vân ánh hoa môn: Mây lành ba đóa chiếu sáng rực rỡ cửa nhà.

    Lời editor: Mình edit ra sơ sơ là vậy, ko biết chính xác hết ko nữa. = =.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 66

    Một loạt những biến cố xảy ra trên điện khiến tất cả mọi người kinh sợ, khi hoàn hồn đều nhất tề hướng ra cửa Đại điện nhìn lại.

    Lối vào Đại điện, Sa Lang đột ngột lặng yên không một tiếng động thong thả bước vào, bộ lông xinh đẹp mượt mà, bước chân vững vàng điềm tĩnh, tư thái ung dung ưu nhã như mèo, ánh mắt sắc bén quét về phía mọi người lộ ra uy hiếp đáng sợ và nguy hiểm, theo sau nó là hai thiếu nữ – hai thiếu nữ nghiêng nước nghiêng thành.

    Trong đó một thiếu nữ vận bạch y, đôi mắt đẹp tự tiếu phi tiếu vô cùng linh động, mái tóc của nàng không búi tròn hai bên như bình thường, mà đơn giản vấn lên thành một kiểu trông rất đặc biệt, đơn giản mà lịch sự tao nhã, đuôi tóc không bị bó buộc mà buông thả sau gáy, trên búi tóc của nàng cài nghiêng một đóa mẫu đơn màu trắng to bằng miệng bát, trên đầu trên người không còn một trang sức gì khác, trong ưu nhã lộ ra ba phần đẹp đẽ quý phái.

    Bạch y kia cũng không biết làm từ chất liệu gì, phơ phất như sương, mặc trên người nàng quả nhiên xuất trần như tiên tử.

    Thiếu nữ mặc hồng y, váy áo màu đỏ trên người cũng không phải loại tầm thường, đó là một màu đỏ rực rỡ mờ ảo như chiết ra từ nước, không gai mắt như màu đỏ bình thường, rõ ràng bừng sáng mà lại có cảm giác sâu xa ý vị.

    Thiếu nữ hồng y đôi mắt hạnh trong vắt hữu thần, lúc này lại sóng sánh như nước, tóc nàng kết lại nhẹ nhàng, những lọn tóc rũ xuống vai, dùng sợi dây lụa đỏ cùng màu với y phục thắt lại, uốn lượn theo bím tóc, sợi dây lụa hồng rủ xuống, nhìn trông vừa xinh đẹp vừa kiều diễm ngây thơ.

    Kiểu váy thoi của nàng chưa từng thấy qua, đuôi váy dài rủ xuống lộ ra dây lụa quấn quanh chân bên trong, toàn bộ tạo hình trông vừa hoạt bát đơn giản lại mang theo chút hoang dã, khiến người ta cảm thấy kinh diễm.

    Hai người một thú như tinh linh vừa bước ra từ rừng, không giống như có thật trên đời.

    Phó Cầm Tâm quả thực không thể tin nổi vào mắt mình! Hai người kia ban nãy trong Văn Hoa Các còn không thể gặp người, sao chỉ một lát thôi đã như đổi thành người khác? Dung mạo vẫn như thế, nhưng người lại không thể nói rõ đã khác đi thế nào rồi.

    Ít nhất nàng chưa từng nhìn thấy Văn Ngọc Đang như vậy, xinh tươi yêu kiều như nắng, khiến cho các nàng dù là nữ cũng nhìn đến ngây người, chứ đừng nói đến đám nam nhân.

    Khi Lệ Chân công chúa vừa nhìn thấy hai người, bất giác nhìn về phía Văn Ngọc Hổ, thì thấy Văn Ngọc Hổ cũng giống như những nam nhân khác nhìn chằm chằm Thất Nương, đáy lòng trào lên một chút chua chát.

    Sau lần “tình cờ” gặp Văn Ngọc Hổ trong cung, nàng đã xuất ra hết các thủ đoạn nhưng chưa từng khiến nam nhân kia lộ ra một chút khác thường nào, hôm nay… nàng trong lòng hừ lạnh một tiếng, hắn bất quá cũng chỉ là một nam nhân tầm thường mà thôi.

    Những thiếu nữ ngồi trong yến tiệc chưa từng nhìn thấy Sa lang, sợ đến lùi hết lại phía sau, bách quan trên điện đã sớm nghe đồn về Sa lang nhưng chưa từng thấy, ngược lại vươn mình đến xem.

    Hai người một trái một phải đi đến bên cạnh thiếu nữ ám sát, hướng hoàng thượng hành lễ, Sa lang bình thản đứng im bên cạnh Thất Nương.

    Đến giờ hoàng thượng mới hoàn hồn, cho các nàng đứng dậy rồi, còn muốn hỏi chuyện gì vừa xảy ra, Văn Chiến giữa yến tiệc lại lớn tiếng nói: “Thần xin thỉnh tội với hoàng thượng.”

    Mọi người cùng nhất tề nhìn lại, chỉ nghe thấy lão quát to: “A Đang, người thật to gan, ta đã nói như vậy sẽ kinh ngạc thánh giá, ngươi còn dám cố tình làm bậy.”

    Văn Ngọc Đang liền quỳ xuống trả lời: “Tiểu nữ xin hướng hoàng thượng chịu tội, chỉ là tiểu nữ vì hôm nay có đặc phái hai nước đến tham dự Bách Hoa Yến của nước ta, cho nên mới nghĩ ra một trò vui vậy thôi, xin hoàng thượng giáng tội.”

    Thiếu nữ kia vốn đang té ngã dưới đất tâm như tro tàn, bỗng xảy ra chuyện như vậy cũng giật mình, Thất Nương quỳ xuống bên cạnh nàng nói nhỏ: “Nếu ngươi muốn sống, đừng cố làm chuyện gì điên rồ nữa.”

    Sau đó nàng cùng tiếp lời cười duyên dáng: “Tiểu nữ cũng có phần tham gia, cũng xin hoàng thượng trách phạt, có điều không liên quan đến vị muội muội này, vị muội muội này bị chúng ta miễn cưỡng dính vào chuyện, xem mặt nàng đã bị dọa đến trắng bệch rồi.”

    Vì chuyện đột ngột, hoàng thượng vốn còn chưa có phản ứng gì, sự tình cũng đã xong, cho nên không còn gì khiến cho hoảng sợ nữa.

    Hắn lại hưng phấn đi xuống xem hai câu đối, nói: “Hai bức câu đối này là các ngươi làm?”

    Thất Nương nói: “Chính là tiểu nữ đã viết, hoàng thượng là rồng vàng hóa thân, có hoàng thượng, Long Giao quốc ta tự nhiên là quốc thái dân an, thành trì vĩnh cố.

    Chúc hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.” Trăm xuyên ngàn xuyên nhưng mông ngựa không xuyên, nịnh nọt chí lý như vậy đến đâu cũng không thể sai được.

    Nàng vừa nói vậy, văn võ bá quan trên điện còn ai dám ngồi, tất cả đều đứng dậy hướng hoàng thượng cùng hô: “Chúc hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    Hoàng thượng long nhan hớn hở, hai mũi tên bắn câu đối kia cũng khiến hắn cảm thấy mình có thể diện hiển long uy trước đám khách ngoại bang, cho nên chỉ càng thêm vui mừng, sao còn có thể trách tội các nàng.

    Hắn cho phép mọi người đứng dậy, cười nói với Văn Chiến: “Vậy đây là viên ngọc quý trên tay ái khanh? Quả nhiên là cân quắc bất nhượng tu mi*, quả nhiên là hảo thân thủ, còn vị kia là thiên kim Lưu gia? Ờ, Sa lang của các ngươi quả nhiên là danh bất hư truyền.” Những lời này cũng chứng tỏ rằng miễn trách phạt các nàng.

    Cha con nhà họ Văn thở phào, Văn Chiến cười khổ nói: “Tiểu nữ hay làm càn, là hoàng thượng đại lượng không so đo.” Lão nhìn thấy mắt hoàng thượng nhìn hai nàng chuyển tới chuyển lui, bộ dáng như càng nhìn càng mê, trong lòng thầm mắng, tức giận không thôi.”

    Lúc này Tô Văn nhắc nhở: “Hoàng thượng, công chúa và thân vương thế tử điện hạ còn đang chờ các nàng biểu diễn tài nghệ mà?”

    Hoàng thượng lúc này mới gật đầu, về ngồi lại trên ngai vàng.

    Thất Nương theo thiếu nữ kia ngồi vào trước ghế nói với cô ta: “Sa lang vẫn đang giám sát ngươi, tốt nhất là đừng có hành động thiếu suy nghĩ.”

    Một chiếc đàn được đưa đến bàn tiệc của Thất Nương, Thất Nương cười nói: “Tiết mục của chúng ta có tên là ‘linh xà khởi vũ’”. Mọi người vậy mới biết các nàng cùng diễn chung một tiết mục.

    Văn Ngọc Đang đứng bình thản trên điện, nghe được một tiếng đàn của Thất Nương vang lên, tay phải nàng vung lên, một dải lụa màu cam từ trong tay áo nàng bay ra, đầu dải lụa chỗ tay nàng cầm nối với một cây gậy nhỏ, tay phất mạnh… Cây gậy vung lên, dải lụa cũng cuốn tròn theo thân thể nàng đang xoay chuyển, giữa yến tiệc mọi người không tự chủ được đứng lên – màn biểu diễn chưa từng thấy khiến mọi người mắt sáng ngời.

    Văn Ngọc Đang biểu diễn chính là múa lụa của môn thể dục nhịp điệu mà Thất Nương đã chỉnh sửa lại.

    Trong thế giới cũ, Thất Nương cũng rất thích xem múa lụa, hiện tại Văn Ngọc Đang cầm kỳ thư họa “không gì không biết”, nàng mới đành nghĩ ra cách này.

    Văn Ngọc Đang có căn cơ võ công rất tốt, cho nên đối với các động tác xoay tròn, xoay nhảy liên tiếp rất nhanh có thể thành thạo, chỉ cần giữa động tác và võ công có tương đồng, Văn Ngọc Đang có thể coi như võ công mà luyện tập.

    Có điều nàng chưa từng học qua múa lụa, chỉ là dựa theo ký ức mô tả cho Văn Ngọc Đang động tác thế nào, dù sao cũng không ai từng xem qua múa lụa thực sự, chỉ cần Văn Ngọc Đang giống được ba phần cũng có thể đem đi lừa người được rồi.

    Thất Nương đã suy xét rất nhiều mới chọn khúc ‘Đao kiếm như mộng‘, các nàng chọn nhạc xong, còn nghiên cứu đoạn nhạc nào cần động tác nào tốn không ít công sức.

    “Hay!” Khi nàng rất nhanh xoay mình tiếp lấy dải lụa quanh trở lại, mọi người trong yến tiệc đều ầm ầm tiếng khen ngợi.

    Lúc này Văn Ngọc Đang giống như một tinh linh giữa núi rừng, dải lụa dài kia tựa như một bộ phận trên thân thể nàng, xoay vòng, xoắn thành hình loa, đong đưa, phất rồi đón lại, xoay người không chút nào không trôi chảy, quả nhiên tựa như linh xà khởi vũ, khiến người xem hoa cả mắt.

    Y phục đỏ rực của nàng cùng dải lụa màu cam hòa vào nhau thành hỏa diễm rừng rực thiêu đốt, khiến tất cả mọi người xem đều thán phục, thì ra trên thế gian còn có điệu múa như vậy!

    Khi tiếng đàn cuối cùng ngừng lại, Văn Ngọc Đang cũng đúng lúc xoay tròn 360°, dải lụa cuốn tròn như hình rắn kết thúc.

    Tiếng vỗ tay như sấm dậy.

    Văn Chiến nhìn đến ngây người, lão chưa từng nghĩ đến con gái nhà mình cũng có thể múa, nhìn con gái được mọi người tán thưởng, lão bỗng có cảm giác con gái ta nay đã trưởng thành (cũng không ngẫm lại xem con gái nhà lão cũng đã hai mươi cái xuân xanh, là thanh niên lớn tuổi rồi!).

    Hoàng thượng cũng nhìn không chuyển mắt… Cảm thấy đẹp đến ngừng thở, người như vậy mà không thể giữ bên người thì thật là đáng tiếc!

    Tiếp sau đó, bách quan cùng chọn ra người đứng đầu Bách Hoa… Mỗi người đều cầm một cành hoa, chọn ai thì đến bỏ vào bình hoa trước mặt người đó.

    Kỳ thực kết quả đã rõ, quả nhiên là hoa trước mặt Văn Ngọc Đang nhiều nhất, thứ hai là Thất Nương, những bình hoa của các thiếu nữ còn lại, nhiều lắm cũng chỉ thưa thớt mấy cành – đều là cha anh thúc bá ủng hộ bỏ vào, còn phần lớn đều trống không, có thể biết đám Giang Tĩnh sắc mặt có bao nhiêu đặc sắc.

    Tiếp đó là hoàng thượng tuyên bố ngay trong yến tiệc người đứng đầu Bách Hoa.

    Đầu này hoàng thượng vừa dứt lời, đầu kia Lý Mộ đột nhiên bước xuống, bước đến giữa điện, một mình quỳ gối hướng hoàng thượng nói: “Nữ nhi Long Giao quốc ngàn dặm chọn được một, Lý Mộ mộ danh đường xa đến đây thật tình cầu thân, mong bệ hạ thành toàn.”

    Ai nấy đều biết chuyện hắn muốn lấy Văn Ngọc Đang, nghĩ thầm hắn đúng là biết tìm cơ hội, nếu như hoàng thượng thật sự hạ chỉ tứ hôn, Hạ Lan Thuyền không còn gì để nói, ánh mắt không khỏi đều hướng Hạ gia nhìn lại.

    Văn Chiến cũng sợ hoàng thượng thật sự đáp ứng, đang muốn tiến lên mở miệng, lại nghe Lý Mộ nói tiếp: “Lý Mộ đối với Lưu gia tiểu thư ngưỡng mộ đã lâu, xin hoàng thượng giúp sức thành toàn.”

    Mọi người đều kinh ngạc.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 67

    Gương mặt đang mỉm cười của Thất Nương đông lại… Lý Mộ cầu thân với mình? Thế là sao? Hình ảnh bức tranh mỹ nhân du thuyền đã bị cướp kia chợt hiện qua đầu nàng…

    “Khoan đã!” Trong đám tiệc hai người nam nhân đồng thời bước ra.

    Mọi người nghe tiếng nhìn lại – là Hạ Lan Thuyền và Văn Ngọc Hổ.

    Hạ Lan Thuyền liếc mắt nhìn Văn Ngọc Hổ, nhíu mày.

    Văn Ngọc Hổ tuấn mâu trong sáng, không để ý đến cái nhìn của những người khác, bước vào giữa điện, cũng hướng hoàng thượng quỳ một gối xuống, lớn tiếng: “Văn Ngọc Hổ đối với Lưu tiểu thư cũng có lòng ngưỡng mộ, cầu hoàng thượng thành toàn.”

    Trong đại điện nhất thời như một mặt hồ phẳng lặng bỗng bị ném xuống một tảng đá lớn, ai cũng biết Tô, Hạ hai nhà đều có ý với Lưu tiểu thư, hôm nay giữa chừng lại thêm hai người Văn, Lý, aa.., chuyện này có vẻ hay ho đây! Mọi người đều thấp giọng xì xào, im lặng xem diễn biến sẽ xảy ra tiếp theo.

    Đám Giang Tĩnh lại có chút hả hê.. Hừ, Văn Ngọc Đang, dù cho ngươi có là đứng đầu Bách Hoa, chẳng phải người ta vẫn không thèm ngươi hay sao…

    Văn Ngọc Đang bước đến cạnh Thất Nương, vươn người thì thầm vào tai nàng: “Ha ha, hay quá, Lý Mộ sau này sẽ không đến làm phiền ta nữa, bất quá bây giờ lại đến lượt ngươi đau đầu rồi.”

    Thất Nương có cảm giác không ổn, Lý Mộ cố ý cầu thân ở chỗ thế này, chỉ có một khả năng, hắn đã hạ quyết tâm muốn đạt đến mục đích của mình, nếu thực để hoàng thượng mở miệng tứ hôn, nàng không thể không cưới.

    Nên làm gì bây giờ? Trong lòng nàng vô cùng lo lắng, nhưng trên mặt vẫn mỉm cười như thường lệ.

    Nam nhân đã muốn cầu thân mình mà lại đổi sang xin cưới bạn thân, thì dù có là kẻ đại lượng đến đâu, tâm trạng cũng khó tránh khỏi có khúc mắc, mọi người nghĩ thầm, nhưng kỳ lạ là hai người kia cảm tình lại vẫn hòa hợp như trước, mà khiến người ta thấy lạ lùng nhất là thái độ của Thất Nương, nàng đối với hôn sự của mình dường như không thèm để ý, không khỏi khiến kẻ khác thầm nghĩ liệu có phải các nàng thực sự định cùng gả một người, cho nên… Ánh mắt mọi người lại hướng đến Hạ Lan Thuyền.

    Hạ Lan Thuyền cũng đi ra giữa điện, Tô Văn đánh mắt ra hiệu cho Tô Di Ca, Tô Di Ca lại chỉ cười nhạt đáp lại, làm như không hiểu, Tô Văn trong ngực vừa tức vừa vội.

    Nhìn mấy người nam nhân này bất luận hình dáng tướng mạo hay tài hoa đều là tuyển chọn tốt nhất mà lại cùng cầu thân Thất Nương, Lệ Chân công chúa trong lòng không chút dễ chịu, nàng cười yêu kiều mềm mại nói: “Thật lạ quá, hôm nay là Bách Hoa thịnh yến, sao lại thành Cầu Thân yến thế này? Lưu gia tiểu thư quả nhiên tài mạo song toàn, ngay cả người đứng đầu Bách Hoa cũng không sánh được với nàng.”

    Văn Ngọc Đang nghe ra nàng ta có ý gây bất hòa, thầm tức giận, chỉ liếc nhìn nàng một cái nói: “Thất Nương vốn hơn ta rất nhiều, ta chẳng qua chỉ là may mắn thôi, trên đời này nếu có nữ tử nào khiến ta tâm phục, ngoài mẹ ta ra thì chỉ có nàng.”

    Mọi người đều biết tính nàng, cá tính thô lỗ vậy mà lại tin phục Thất Nương, không khỏi đều âm thầm lấy làm lạ, Thất Nương dáng vẻ luôn một bộ không tranh với đời, thật sự nhìn không ra nàng có thủ đoạn gì có thể thu phục được Văn Ngọc Đang?! Nhưng sâu trong lòng ai nấy đều mơ hồ cảm thấy có chút khác thường, nếu như nữ nhân bình thường, nghe thấy có người cầu thân với mình, hoặc ít hoặc nhiều thì rốt cuộc vẫn phải tỏ ra chút gì đó ngượng ngùng, nhưng nàng thần sắc vẫn hững hờ như gió thoảng, dường như được cầu thân là kẻ khác, không liên quan gì đến nàng cả.

    Nhìn ba người trên điện, hoàng thượng nghi hoặc hỏi: “Chờ chút, chờ chút, trẫm nghe nói Thế tử muốn cầu thân là ái nữ của Văn tướng quân cơ mà? Sao bây giờ lại thành Lưu gia tiểu thư? Các ngươi đứng dậy nói đi.”

    Ba người đứng lên, Lý Mộ nói đầu tiên: “Lúc trước là có ý này, nhưng gặp được Lưu tiểu thư rồi mới dần dần hiểu được là trước đây ta đã hiểu nhầm tâm ý của mình, nhưng sau đó không biết nên làm thế nào tỏ rõ được, cho nên hôm nay mới đặc biệt ở trước mặt các vị nhân cơ hội này làm sáng tỏ hiểu lầm.”

    Lại quay đầu nói với Văn Ngọc Đang: “Khiến Văn tiểu thư cùng Văn tướng quân chịu thiệt thòi là sai lầm của ta, còn xin hai vị thứ lỗi.”

    Văn Chiến hừ lạnh một tiếng, mẹ nó chứ, buông tha con gái lão lại quấn lên con dâu tương lai của lão, đây chẳng phải là muốn gây chuyện với lão sao? Quên đi, đây là chuyện của Văn Ngọc Hổ, để xem nó xử lý như thế nào.

    Hạ Lan Thuyền mắt phượng tà nghễ: “Lưu gia tiểu thư căn bản không có ý gì với Thế tử điện hạ, ép buộc không phải hành vi của người quân tử, nếu không thì có khác gì với cường thưởng dân nữ kia chứ?”

    Lý Mộ cười nhạt, kiêu căng nói: “Lý Mộ ta lấy ngôi vị chính thê tương đãi Lưu tiểu thư, tương lai nàng là Vương phi của Lý Mộ ta, dân nữ bình thường có thể so sánh cùng sao?”

    Hoàng thượng cảm thấy thú vị, liền quay đầu nhìn phản ứng của Văn Ngọc Hổ…Dù sao Lưu Thất Nương cuối cùng cũng phải chọn, hắn muốn xem thử những nam nhi này có bản lĩnh gì, đến cuối cùng hoa sẽ rơi vào nhà ai?

    Văn Ngọc Hổ thấy ánh mắt mọi người nhìn đến hắn, mỉm cười nói: “Ngọc Hổ gia thế không bằng được với Thế tử điện hạ, tài học thua Hạ Hàn lâm, nhưng một tấm chân tình của Ngọc Hổ cũng không kém hơn hai vị, Ngọc Hổ ở đây xin mời các vị làm chứng, bất luận tương lai thế nào, Ngọc Hổ cũng chỉ nguyện cưới một người là Lưu gia tiểu thư… Không cần thê thiếp, nàng sẽ là thê thất duy nhất của Văn Ngọc Hổ ta.” Ánh mắt hắn nhìn Thất Nương lộ ra ôn nhu mềm mại.

    Mọi người ồ lên, công nhiên tuyên bố tuyệt không lấy thiếp, ở Long Giao vương triều này hắn là người đầu tiên, cha hắn Văn Chiến tuy cũng chỉ lấy một mình mẹ hắn nhưng cũng chưa bao giờ công khai tuyên bố trước công chúng như vậy.

    Thất Nương ngẩn ra, vui sướng trong lòng lẳng lặng dâng trào, Văn Ngọc Đang thấp giọng nói cạnh nàng: “Ngươi sướng chưa, ca ca đối với ngươi như vậy… Aiz, ngay cả ta cũng phải hâm mộ, tương lai không biết có người nào nguyện ý như vậy với ta không?”

    Hoàng thượng cười nói: “Các ngươi đều có lý do khiến trẫm cũng thấy khó xử, nếu đã vậy, hay là nghe một chút xem tâm ý Lưu tiểu thư thế nào?”

    Mọi người lại đồng loạt nhìn Thất Nương, Thất Nương đứng lên khẽ cúi chào hoàng thượng một cái rồi nói: “Tiểu nữ may mắn được các vị ưu ái tất nhiên là cảm kích không hết, chỉ tiếc tiểu nữ chỉ là một người cũng chỉ có thể hứa được với một người, tiểu nữ lớn mật, khẩn cầu hoàng thượng tứ hôn cho tiểu nữ.”

    Hoàng thượng miệng vàng mở ra ai cũng không thể phản đối, cho nên Lý Mộ mới nghĩ cách khiến hoàng thượng tứ hôn, một khi đã vậy không bằng nắm chắc cơ hội, tương kế tựu kế.

    Nàng nói chậm rãi trước bá quan văn võ, phong thái khéo léo ưu nhã, nàng trước mặt quân vương không kiêu ngạo không siểm nịnh thản nhiên bình tĩnh, thần thái khí thế so với Lệ Chân công chúa trên điện còn giống công chúa hơn…Nàng thực sự chỉ là nghĩa nữ mà Lưu Trường Khanh thu nhận thôi sao? Mọi người trong lòng đối với nàng càng ngạc nhiên hơn.

    Thất Nương nhìn ra mọi người ánh mắt đều khác thường, ung dung thản nhiên nói: “Tiểu nữ cũng chỉ có một thỉnh cầu, phụ thân suốt đời chỉ lấy một mình mẫu thân, tiểu nữ cũng chỉ mong như vậy, cùng phu quân chung sống suốt đời.”

    Đây chẳng phải rõ ràng là muốn gả cho Văn Ngọc Hổ sao?

    Không thể nào! Mọi người đều giật mình, luận gia thế nhân phẩm, Lý Mộ hay Hạ Lan Thuyền bất luận người nào cũng hơn Văn Ngọc Hổ một bậc, đặc biệt là Lý Mộ, gả cho hắn sau này còn có thể có thân phận Vương phi, điều kiện tốt như vậy nàng cư nhiên lại không đồng ý?



    Đây là vì sao?

    Vì sao? Hạ Lan Thuyền mở to mắt nhìn Thất Nương, đôi mắt bình thường vẫn tràn ngập quyến rũ mê người giờ đây lộ ra vẻ không dám tin.

    Đây là tâm ý thật sự của nàng sao?

    Đáp lại hắn là một đôi mắt âm u sâu thẳm như một đầm nước lạnh lẽo… Đôi mắt sáng kia lần đầu tiên không còn che giấu sự căm ghét toát ra trong đó nữa, khiến hắn giật mình.

    Nàng ghét hắn?

    Có thứ gì đó giống như cây kim đâm vào trong ngực… Đau nhói!

    Trong đôi mắt phượng hững hờ lãnh ngạo của hắn rốt cuộc lộ ra một loại hoảng sợ đau đớn.

    “Vì sao?” Nói ra xong, hắn mới giật mình phát hiện ra giọng mình khàn khàn, cổ họng khô khốc khó chịu.

    Thất Nương không trả lời, ánh mắt nhìn về phía Văn Ngọc Hổ, trong mắt lãnh ý dần dịu xuống, trong đáy mắt có tình ý không thể sai được.

    Thì ra… Hắn như bị trúng một cú đánh nặng nề.

    Văn Ngọc Hổ! Người nàng thích thì ra là Văn Ngọc Hổ! Nhưng tại sao nàng lại đối với hắn như vậy? Nếu vô tâm thì cần gì phải khiến hắn cho rằng nàng có ý với mình?

    “Vì sao?” Giờ khắc này hắn rốt cuộc không thể bình tĩnh thêm được nữa, “Nếu nàng không muốn làm thiếp có thể nói với ta, tại sao lại đối với ta như vậy?”

    Thất Nương quay đầu lại, nụ cười ngưng lại trên mặt, trong mắt cũng hiện lên chán ghét nhàn nhạt.

    “Ta nghĩ Hạ công tử hiểu lầm gì rồi, Lưu gia là hào môn vọng tộc, ta tuy chỉ là nghĩa nữ nhưng cũng là ái nữ của cha ta, tuyệt đối không có khả năng phải đi làm thiếp cho ai cả.”

    … “Ta nghĩ lệnh phu nhân có gì hiểu lầm rồi, Hạ Lan Thuyền ta danh môn thế gia sao có thể làm ra chuyện quyến rũ thê thiếp người khác được?”…

    Ngày đó Hạ Lan Thuyền cũng nhục nhã Phùng Ngũ Nương như vậy, cuối cùng khiến nàng vạn kiếp bất phục, nàng chẳng qua chỉ là ăn miếng trả miếng mà thôi.

    Được rồi… Thất Nương cảm thấy đã đủ, nàng không muốn dây dưa với Hạ Lan Thuyền ở chỗ này thêm nữa.

    Một đời một kiếp một đôi người, Văn Ngọc Hổ đối với nàng có tình ý vậy là đủ rồi, nàng hà tất phải để một kẻ như vậy lãng phí thời gian của mình, khiến người đàn ông yêu mình phải suốt ngày phải băn khoăn lo lắng cho mình?

    “Thế gian này muốn báu vật không khó, chỉ khó có được người hữu tình.

    Lưu Thất Nương ta không cầu phú quý, không cầu vinh hoa, chỉ nguyện gặp được người một lòng một ý, đầu bạc không phân ly mà thôi, như vậy là đủ rồi.”

    Trên đại điện, hoàng thượng cùng bá quan văn võ nhìn thiếu nữ thanh nhã như đóa sen trắng kia dũng cảm thổ lộ tiếng lòng mình, khắp đại điện lặng ngắt như tờ.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68
    Đại điện đang đông nghịt thoáng chốc bỗng trở nên yên tĩnh không một tiếng động.

    Miệng Thất Nương không kìm được khẽ cong lên, hàng mi hạ xuống che lại ý cười trong mắt… A, xem ra lời của nàng hình như khiến tất cả mọi người đều bị dọa rồi. Đúng vậy, thế giới này nữ tử nào dám nói lời như thế trước bao nhiêu người xem như chẳng còn thể diện gì nữa… Cũng không sao, qua ngày hôm nay, coi như tiếng xấu đồn xa, còn có gì không thể làm nữa… Nàng ngẩng mắt lên, trong mắt lại hiện ra bướng bỉnh trước kia.

    Nàng đi ra giữa điện, trước mắt mọi người hướng đến Văn Ngọc Hổ, bước đi ung dung uyển chuyển như nhịp theo tiếng đàn, đến trước hắn ngẩng đầu lên, đôi mắt dịu dàng sáng lên như ánh sao buổi sớm: “Văn thiếu tướng quân, huynh có nguyện ý suốt đời chỉ lấy một thê tử, hơn nữa còn chăm sóc nàng, bảo vệ nàng, bất luận nghèo khổ hay giàu có, bất luận bệnh tật hay khỏe mạnh, vẫn sẽ cùng nàng yêu thương nhau trân trọng nhau, không bao giờ từ bỏ… Huynh – làm được không?”

    Hắn cúi đầu chăm chú nhìn nàng, trong đáy mắt đen sâu thẳm vẫn dịu dàng như trước: “Chỉ cần là nàng – ta luôn nguyện ý, chỉ cần là nàng – ta, nhất định có thể làm được!”

    Một đôi nam nữ đứng giữa đại điện nhìn nhau chăm chú, một khắc này trong mắt bọn họ chỉ có nhau, hình ảnh kia thật khiến lòng người rung chuyển, thần sắc mọi người rốt cuộc cũng từ trạng thái ngây ra như phỗng biến hóa thành ước ao, thành đố kị, thành oán giận.. Còn có… thống khổ.

    Nhìn bức tranh kia, khuôn mặt tuấn mỹ của Hạ Lan Thuyền không có chút biểu cảm nào, thân thể hắn đã cứng ngắc không thể nhúc nhích.

    Chẳng qua chỉ là một nữ nhân mà thôi, hắn không thiếu nhất chính là nữ nhân… Đầu hắn tràn ngập suy nghĩ không sao cả, nhưng ánh mắt lại không thể rời đi chỗ khác, nhìn trong mắt Thất Nương vẻ ngượng ngùng nhàn nhạt hiếm thấy, trái tim hắn thắt lại, đau đớn dường như đồng loạt tụ lại, thất vọng đã gạt xuống đáy lòng cũng không còn kiềm chế được nữa, trào dâng như thủy triều bao phủ hắn lại thành tuyệt vọng, tự tin của hắn trong phút chốc nhất tề sụp đổ.

    Tim Lý Mộ cũng đập mạnh và có chút loạn nhịp, nhưng hắn rất nhanh đã tỉnh táo, nói: “Yêu cầu của Lưu tiểu thư, bản vương cũng có thể làm được, bản vương có thể giải tán cơ thiếp trong phủ, sau này bên người chỉ có một người là Vương phi…”

    “Thế tử điện hạ hiểu lầm ý ta rồi.” Thất Nương quay đầu nhìn thẳng hắn, ánh mắt sắc bén, “Nếu như Thế tử điện hạ ngay cả cơ thiếp tận tâm hầu hạ ngài cũng không thể đối xử tốt, ta sao có thể tin tưởng ngài là thật lòng đối với ta, huống chi những cơ thiếp đó là vô tội, ngài nếu đuổi các nàng ra ngoài, các nàng sau đó còn có đường sống sao?”

    Lý Mộ nhất thời nghẹn lời.

    Lệ Chân công chúa kinh ngạc nhìn tất cả trước mắt, đáy lòng trào lên đố kỵ cùng ao ước hòa lẫn nhau, nàng không thể tin được chỉ là một tiểu nữ tử lại có thể có dũng khí lớn như vậy.

    Nàng nhìn qua chỉ giống như một thiếu nữ không hiểu biết, lại thoải mái nói ra tiếng lòng của mình, khiến cho những người chưa từng gặp qua cảnh này ngơ ngác nhìn nhau, không biết làm sao.

    Thế nhưng đây là nơi nào? Là nơi những người địa vị cao nhất Long Giao quốc tề tụ, nàng không hề sợ hãi mỉm cười nhẹ nhàng tự quyết định chung thân cho đời mình, nữ tử linh hoạt này thật sự… khiến nàng vạn phần kính phục! Tại sao chính nàng lại không thể có trí tuệ và dũng khí như vậy? Nhìn cặp nam nữ xứng đôi không gì sánh được kia, trong lòng cảm xúc ngổn ngang trăm mối.

    Dựa vào trực giác nhạy bén, Tần Tương cũng nhận thấy được sự tình không còn tầm thường nữa.

    Triêu Huy thân vương ở Tây Lũng quốc có địa vị rất quan trọng, nếu không có lý do gì hắn sao có thể để người kế vị của mình nhất định phải lấy một nữ tử gia thế không xứng với vị trí chính thất? Tần Tương không tin Lý Mộ không có ý kiến gì của Triêu Huy thân vương mà dám cầu hôn với Thất Nương… Thế nhưng rốt cuộc là vì sao?

    “Tần mỗ năm trước đã không còn thê tử, đến nay chưa lập thê thiếp gì, như vậy lấy điều kiện của Lưu tiểu thư Tần mỗ cũng có thể hướng Lưu tiểu thư cầu hôn phải không?” Mặc kệ Triêu Huy thân vương đến tột cùng là lý do gì, trước đoạt người về tay đã rồi nói sau, sau này hắn sớm hay muộn sẽ biết được nguyên nhân thôi.

    Lệ Chân công chúa kinh ngạc nhìn về phía Tần Tương, Tần Tương này hành sự luôn thủ đoạn độc ác, chỉ trung thành với phụ vương nàng mà thôi.

    Nàng thấy ánh sáng trong mắt hắn, trong lòng hiểu rõ, đoán ra hắn cũng không phải vì thích Thất Nương mà cầu thân, không biết lại vì Nhật Hưng quốc mà muốn làm gì đây?

    “Tiểu nhi cũng chưa có thê thiếp.” Tô Văn rốt cuộc nhịn không được nữa, mở miệng, “Tô mỗ thay mặt tiểu nhi hướng Lưu tiểu thư cầu hôn.”

    Tô Văn là lão nhân tinh, hắn dù khó hiểu vì sao có nhiều người cầu hôn Thất Nương như vậy, nhưng cũng như thế, sẽ không bỏ qua cơ hội.

    “Cha,” Tô Di Ca trong đám người cười nhợt nhạt, “Con đã quên nói với cha một việc, hôm qua con đã cưới Thanh Liên.”

    Tin tức này khiến mọi người lấy làm kinh ngạc, Tô Văn như bị kim đâm nhảy dựng: “Ngươi nói mê sảng cái gì vậy? Không mai mối không sính lễ, sao ngươi có thể cưới nàng?”

    Tô Di Ca liếc nhìn phụ thân, miệng cười tựa tiếu phi tiếu lộ ra vẻ giễu cợt: “Ta là cưới hỏi đàng hoàng, có mai mối có sính lễ, chuyện này, cha có thể đi tra.” Thất Nương vì chuyện sau Bách Hoa yến với Văn Ngọc Hổ, đã sớm thương lượng với hắn chuyện Thanh Liên, sao có thể để Tô Văn nắm được thóp.

    Tô Văn điên tiết, nhưng trước Hoàng thượng lại không thể phát tác, đối với Thanh Liên càng hận thấu xương.

    Tần Tương cười nói: “Như vậy chỉ còn tại hạ và Văn thiếu tướng quân là có điều kiện phù hợp với Lưu tiểu thư!”

    Thất Nương thầm hận, cái lão ngáng đường này nhảy ở đây ra vậy? Cư nhiên dám phá chuyện tốt của nàng.

    Văn Ngọc Hổ quay đầu nhìn lại Tần Tương, trừng mắt nghiêm khắc, đánh giá kẻ địch ngày xưa này không dám sơ suất: “Tần tướng quân cũng có ý với Lưu tiểu thư sao?”

    Tần Tương kín đáo gật đầu: “Điều này là tự nhiên, từ xưa mỹ nhân xứng với anh hùng, Tần Tương tự thấy mình cũng có mấy phần khí thế anh hùng, đương nhiên mong có thể cùng người đẹp trở về, không biết ý Lưu tiểu thư thế nào?”

    Đối phương phù hợp với điều kiện mình đưa ra tự nhiên là không dễ phản bác, Thất Nương bực mình.

    Kể từ đó, hôn sự của Thất Nương thành tiêu điểm chú ý của mọi người, hiện giờ ai nấy đều hiếu kỳ Thất Nương đến tột cùng hoa rụng nhà ai? Chỉ là người có quyền quyết định lúc này – tất cả mọi người lại nhìn vẻ mặt hoàng thượng.

    Tân Bình bên cạnh hoàng thượng cũng len lén nhìn trộm vẻ mặt hoàng thượng, thấy hoàng thượng nhìn chằm chằm Tần Tương, chẳng biết suy nghĩ cái gì, biểu cảm khó mà phân biệt, nhớ đến ngày đó hắn mơ hồ nghe được người nọ nói mấy câu, khóe miệng chuyển động lộ ra mỉm cười.

    “Tần tướng quân và Ngọc Hổ đều là anh hùng rong ruổi sa trường, dù đem Lưu tiểu thư gả cho ai cũng đều không công bằng với đối phương, chuyện này thật có chút khó đây!” Hoàng thượng trầm ngâm không quyết định.

    Mặc dù hắn muốn cho Văn Ngọc Hổ được như ý nguyện, nhưng ở đây còn có Lý Mộ và Lệ Chân công chúa, nếu xử lý không công bằng sau này có thể bị người ta vin vào cớ đó, khơi mào tranh chấp giữa các nước.

    Xem mình bị người ta coi thành phần thưởng suy nghĩ đem cho ai thì hợp, Thất Nương dĩ nhiên cực kỳ tức giận, nàng càng tức giận thì cười càng thêm ngọt, mà nàng cười càng xinh đẹp trong lòng Văn Ngọc Hổ lại càng lo lắng, xem tính nàng, vạn nhất tương lai nàng đem chuyện này giận chó đánh mèo đổ lên hắn, liệu hắn còn có thể cưới được vợ không nữa đây?

    Nghĩ đến đây, mặt hắn trầm xuống, nói: “Ngọc Hổ đối với Lưu tiểu thư một tấm chân tình, xin hoàng thượng minh giám.”

    Quay đầu nói với Tần Tương: “Còn thỉnh Tần tướng quân giúp người được toại nguyện.”

    “Tần mỗ cũng không muốn đoạt việc tốt của người khác, nhưng Lưu tiểu thư không phải mỹ nhân bình thường có thể sánh bằng, Tần mỗ thật sự…” Tần Tương cười cười nói, bày ra vẻ không thể bỏ qua.

    Lý Mộ mặt mày u ám, tình thế này, hắn đã mất đi tư cách tranh đoạt Thất Nương, đương nhiên là không cam lòng.

    Đối với Thất Nương hắn đã nhất định phải có được, hôm nay không thể danh chính ngôn thuận cưới nàng về, tự nhiên là phải nghĩ ra cách khác.

    Hắn cân nhắc tình thế hiện giờ một chút, nếu như Tần Tương đoạt được Thất Nương, vì liên lụy đến bang giao hai nước, Tần Tương phải xin hoàng đế Nhật Hưng quốc mới có thể cưới, có khả năng nhất là đưa Thất Nương về nước thành hôn, như vậy hắn có cơ hội động thủ trên đường, bất quá thủ hạ của Tần Tương những hai nghìn binh mã cũng là vấn đề… Nếu như Văn Ngọc Hổ lấy được Thất Nương, hắn phải cướp Thất Nương về Tây Lũng quốc, đó chính là đối địch với toàn bộ Hắc Giao quân của Long Giao quốc, như vậy càng thêm vướng tay vướng chân.

    Xem ra đoạt người trong tay Tần Tương dễ dàng hơn, hạ quyết tâm xong, hắn cười nói: “Với dung mạo của Lưu tiểu thư thảo nào ngay cả Tần tướng quân cũng động tâm, đáng tiếc ta không có cơ hội. Bất quá tiểu vương có một đề nghị, Tần tướng quân cùng Văn thiếu tướng quân đều là tướng dũng mãnh nhiều năm trên sa trường, hay là dùng võ định đoạt, quyết định xem Lưu tiểu thư hoa rơi nhà nào, có được không?”

    Hắn đúng là lòng dạ khó lường không có ý tốt, mọi người đều biết Đoạn đao của Tần Tương là thiên hạ vô địch, Văn Ngọc Hổ từng thua dưới đao đó, đề nghị của hắn không nghi ngờ gì là đang giúp Tần Tương.

    Hắn nói trúng ý Tần Tương, Tần Tương trong lòng cũng kinh ngạc, nhìn hắn một cái phụ họa: “Tần mỗ đang có ý này, nhưng không biết Văn thiếu tướng quân có bằng lòng không?”

    Loại tình huống này mặc dù biết mình sẽ bại cũng không thể không đồng ý, nhưng nếu Văn Ngọc Hổ thất bại, hắn không chỉ mất Thất Nương, sau này trong Hắc Giao quân cũng khó có thể đặt chân, Long Giao quốc cũng ắt là mất hết thể diện, trên đại điện văn võ bá quan đều hiện vẻ lo lắng… chuyện này nguy rồi.

    “Ta không muốn!” Trên Kim Loan điện Long Giao quốc, mọi người nghe thấy rõ ràng tiếng Văn Ngọc Hổ trả lời như đinh đóng cột.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 69

    Trên điện sau mấy giây tĩnh lặng, bất chợt vỡ òa.

    Văn Ngọc Hổ vậy mà từ chối luận võ! Hắn đây là có ý gì? Chưa đấu đã chịu thua? Mọi người xôn xao bàn tán.

    Lệ Chân công chúa lòng khẽ động, ngưng thần nhìn về phía Thất Nương.

    Khuôn mặt đang cười tươi tắn của Thất Nương ngưng lại, nàng kinh ngạc nhìn Văn Ngọc Hổ, trong ngực một ngọn lửa nhỏ nở bừng lan rộng.

    Lâu trước đây nàng chỉ biết người đàn ông này một mực dùng cách của mình sủng nàng, hắn biết rõ nàng gây chuyện sinh sự khắp nơi, nhưng chưa bao giờ ngăn nàng lại, chưa bao giờ trách cứ, dù lo lắng cũng là lo cho an toàn của nàng mà không phải băn khoăn những điều khác, trước đây nàng đã từng nghĩ, sự tín nhiệm này của hắn đến tột cùng là xuất phát từ đâu? Cho dù là ông nội hay ông ngoại nàng cũng không tự tin đến như vậy, ông nội ông ngoại luôn lo lắng nàng sẽ làm ra chuyện gì đó không thể cứu vãn nổi mà làm hại đến người khác, nhưng hắn không như vậy, nàng có thể cảm nhận được, hắn tin tưởng nàng làm việc đúng mực, tin tưởng nàng sẽ không vô duyên vô cớ làm tổn hại người khác, hắn thực sự tin tưởng nàng như vậy.

    Nhưng nguyên nhân là gì?

    Đến giờ cuối cùng nàng cũng đã biết rõ nguyên nhân, không vì điều gì khác, chỉ là hiểu.

    Nam nhân này thật sự hiểu nàng, hiểu suy tư lo lắng của nàng, hiểu cách xử sự và nguyên tắc lập trường của nàng, do đó tin tưởng, đây chính là nguyên nhân.

    Cách suy nghĩ quan tâm của nam nhân này khiến nàng xúc động.

    Nhìn Văn Ngọc Hổ đối mặt mọi người không chút thỏa hiệp, khóe miệng nàng cong lên một nụ cười rất khẽ.

    Ai nấy đều cho rằng Thất Nương không vui vì Văn Ngọc Hổ không chịu vì nàng mà luận võ, chỉ có Lệ Chân công chúa nhận ra trong lòng nàng đang tràn ngập vui sướng.

    Văn Ngọc Đang cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm – Thất Nương cười ngọt đến phát ngấy khiến nàng sởn gai ốc, lo lắng chờ đợi.

    Mặt hoàng thượng lại lộ ra chút khó chịu, ánh mắt sắc bén chĩa vào Văn Ngọc Hổ khiến người ta phải sợ hãi, lúc này mới biểu hiện ra uy nghiêm và khí thế của một vị quân vương.

    Mọi người trong lòng giật thót, cúi đầu không ai dám nhiều lời thêm nữa.

    Hoàng thượng hừ lạnh một tiếng: “Lý do?”

    Văn Ngọc Hổ nhìn thẳng vào mắt hoàng thượng, đúng mực nói: “Nếu ở trên sa trường đánh một trận sinh tử với Tần tướng quân, thần quyết không hai lời, đại trượng phu đánh giặc sa trường vốn đã sẵn sàng da ngựa bọc thây, nhưng nếu giờ lấy Lưu tiểu thư làm phần thưởng thắng cuộc, thần không muốn.”

    Hoàng thượng ngạc nhiên: “Tại sao? Ngươi chẳng phải muốn lấy Lưu tiểu thư sao?”

    Văn Ngọc Hổ nhìn Thất Nương nhấn mạnh từng tiếng một: “Nàng là người ta yêu, đừng nói là ta thất bại, dù ta có chết cũng quyết không nhường nàng cho ai khác, Văn Ngọc Hổ thắng thua vinh nhục là chuyện của Văn Ngọc Hổ, quyết không đem người mình yêu đi đánh cuộc.”

    Lệ Chân công chúa rốt cuộc hiểu vì sao Thất Nương lại cười nhàn nhạt vui vẻ như vậy!

    Đây là cái gọi là ý hợp tâm đầu? Nàng chua xót nghĩ, vì sao nàng lại không gặp được người như vậy?

    Hắn nói cũng khiến cho các cô nương dự thi ngồi cuối tiệc đều cảm thấy rung động.

    Nữ nhân thế giới này luôn phải coi nam nhân là trời, nữ nhân chỉ là thứ phụ thuộc vào nam nhân, tất cả hạnh phúc hơn phân nửa cuộc đời các nàng đều dựa vào phu quân mà các nàng được gả, nếu phu quân đó đối xử tốt thì may mắn, nếu như không tốt cũng chỉ có thể cam chịu số phận, dù cho nữ tử có thân phận cao quý cũng không ngoại lệ, các nàng luôn phải vì lợi ích của gia tộc mà hy sinh hôn nhân của mình, cho nên ngay cả xuất thân cao quý như Lệ Chân công chúa cũng phải ước ao hâm mộ tình cảm chân thực của hai người.

    Nam nhân như vậy gặp được mà không thể cầu! Hình tượng Văn Ngọc Hổ thoáng chốc đã vụt cao lớn lên trong lòng các nàng.

    Bọn Tần Tương không ngờ hắn lại trả lời như vậy, nhất thời giật mình.

    Lý Mộ cũng không ngờ câu trả lời của hắn sắc sảo lợi hại như vậy, trong đầu nhanh chóng xoay qua đường khác: “Văn thiếu tướng quân lời ấy sai rồi, trên chiến trường chỉ luận sống chết, một người ngay cả mạng mình cũng không chắc chắn sao có tư cách quyết định, đến lúc đó đã không đến lượt ngươi cho phép hay không cho phép.”

    Tần Tương gật đầu: “Không sai, nếu như bị bắt thành tù binh hoặc nô lệ mất nước làm gì thì còn có tư cách quyết định? Ngay cả chính hắn cũng bị ức hiếp, càng đừng nói đến vợ con người thân già trẻ của hắn.”

    Văn Chiến vẫn không nói một câu, kìm bực bội xuống nhìn sự tình diễn ra.

    Thất Nương thừa lúc mọi người tranh luận, lặng lẽ lui về ghế, nói thì thầm vài câu vào tai Văn Ngọc Đang, Văn Ngọc Đang gật đầu dùng tay ra hiệu cho Văn Cảnh bên kia vẫn theo dõi các nàng từ đầu.

    Lệ Chân công chúa vẫn chú ý đến các nàng trong lòng thấy lạ, thấy Văn Cảnh nói vài câu với thị nữ rót rượu, thị nữ kia rời khỏi đại điện, Văn Cảnh cũng theo đó lui ra.

    Đúng lúc này nghe thấy Tần Tương cười lạnh: “Nếu Văn thiếu tướng quân trước mặt mọi người thừa nhận bản lĩnh không bằng người, Tần mỗ sẽ không đoạt người thương của kẻ khác nữa, thế nào?” Hắn khích tướng như vậy, nếu Văn Ngọc Hổ vẫn không đồng ý, vậy thì Long Giao quốc thật sự mất hết thể diện.

    Hoàng thượng nắm tay vung lên, trên điện yên tĩnh lại, chỉ thấy hắn đảo mắt nhìn qua nói: “Luận võ kén chồng cũng xem như chuyện tốt, trẫm tuyên bố Tần tướng quân và Văn thiếu tướng quân hôm nay ngay trên đại điện so tài thắng bại,” ánh mắt như có thâm ý dừng lại ở Văn Ngọc Hổ, “Ai thắng ta sẽ tự mình làm chủ hôn, đem Lưu tiểu thư gả cho hắn.”

    Lần Bách Hoa thịnh yến duy nhất cử hành trong cung đó, sở dĩ sau này được mọi người say sưa kể lại, ngoài chuyện mỹ nhân ngốc Văn Ngọc Đang chỉ một lần thể hiện đã đánh bật những người đẹp khác đoạt giải nhất, còn có cuộc luận võ song hùng tranh mỹ.

    Cuộc luận võ mơ hồ kia thành tiêu điểm của Bách Hoa thịnh yến lần đó, ngoài ra còn khiến Thất Nương không đoạt giải nhất mà danh tiếng lại truyền khắp từ trong nước ra đến ngoại bang.

    Văn Ngọc Hổ trong lòng lo lắng, còn đang muốn phản bác, Thất Nương sợ hắn làm hoàng thượng tức giận, chen trước lời hắn nói: “Thất Nương nguyện ý.”

    Văn Ngọc Hổ ngẩn ngơ, quay đầu thấy Thất Nương mỉm cười với hắn: “Ta tin phu quân của ta nhất định sẽ vì ta mà đánh một trận đến cùng, không bao giờ thất bại.”

    Văn Ngọc Hổ hiểu Thất Nương, nếu như nàng không nắm chắc phần thắng thì quyết sẽ không kiên trì cứng đối cứng, lẽ nào nàng có cách nào lợi hại hơn Đoạn đao của Tần Tương?

    Văn Ngọc Đang lập tức nói: “Vậy xin Thống lĩnh cấm vệ quân mang đến hai thanh binh khí.”

    Lý Mộ cười nói: “Đã luận võ, đương nhiên là dùng đồ của mình mới thuận tay.” Văn Ngọc Đang nghe xong quả thực muốn một miếng cắn chết hắn luôn, nếu nói đến công bằng, ai cũng phải dùng binh khí như nhau mới đúng, hắn nhất định giúp Tần Tương như vậy, rốt cuộc là đang có mưu đồ gì?

    Nàng thuận theo hắn nói: “Binh khí thường dùng của huynh trưởng ta còn đang để ở nhà, chẳng lẽ còn phải về lấy?”

    Tần Tương, Lý Mộ nghĩ rằng nàng muốn thoái thác cho anh trai, Tần Tương nói: “Văn tiểu thư nói đùa, binh khí không phải đều giao cho Cấm Vệ Quân ngoài cửa cung sao? Sai người đưa đến là được, hà tất phải chối từ như vậy?”

    Không đợi Văn Ngọc Hổ mở miệng, Văn Ngọc Đang lại nói: “Ngươi không phải nói là binh khí thuận tay sao? Huynh trưởng ta mới có được một thanh bảo đao, gần đây luyện võ hay dùng nó, nếu Tần tướng quân muốn bảo đao của mình, huynh trưởng ta đương nhiên cũng như vậy, bằng không tất cả cứ dùng binh khí của Cấm Vệ Quân cũng được?”

    Tần Tương cho rằng đây là mục đích của nàng.

    Tần Tương từng lĩnh giáo qua công phu của Văn Ngọc Hổ, biết võ công hai người đều ngang ngang như nhau, nếu như thiếu Đoạn đao thì đúng là không nắm chắc phần thắng, vì vậy hắn nói: “Nếu đã như vậy, xin mời Văn thiếu tướng quân phái người về lấy, được không?”

    Hắn tuy nói với Văn Ngọc Hổ, ánh mắt lại nhìn hướng hoàng thượng, hoàng thượng gật đầu nói: “Người đâu, đến Văn phủ mang đao đến.”

    Đao? Bảo đao nào đây? Văn Ngọc Hổ không rõ trong hồ lô của muội muội rốt cuộc là có thuốc gì, nhưng thấy Văn Ngọc Đang lời nói chắc chắc, Thất Nương vẫn ung dung tự tại, lộ ra bộ dáng đã có dự tính, trong lòng bình ổn lại.

    Văn Chiến cũng như vậy không đoán ra điều gì, trong lòng suy tính, nhưng đối mặt với hỏi han của mọi người, lão chỉ lộ ra vẻ sư cụ ngồi thiền, hỏi thế nào cũng nhất định không nói.

    Cho đến khi tất cả mọi người không thể nhịn được nữa, đao rốt cuộc cũng được mang đến.

    Đao được đặt trong một hộp gấm dài, khi hộp gấm được Văn Ngọc Hổ mở ra, hắn tuy cực lực che giấu nhưng vẫn bị Lý Mộ, Tần Tương phát hiện ra sự thay đổi trên mặt.

    Khi đao được Văn Ngọc Hổ lấy ra, bọn họ cũng giống những người khác đứng bật dậy.

    Đó là đao sao?

    Nhìn qua thì đúng là có hình dáng của đao, nhưng lại trắng muốt như ngọc, trông lại càng giống một tác phẩm nghệ thuật có hình dạng của đao hơn.

    Tần Tương lộ ra vẻ mặt cổ quái: “Đây là bảo đao của Văn thiếu tướng quân?”

    Thất Nương hướng Văn Ngọc Đang cười, Văn Ngọc Đang hiểu ý, nàng đi ra giữa, mượn đao của một Cấm Vệ Quân, sau đó nàng cầm lấy “thanh đao” trong tay ca ca, mọi người tức khắc hiểu được ý định của nàng. Có thể sao? Một đao chém xuống, thứ đồ đẹp như thế kia còn có thể nguyên vẹn được sao?

    Chỉ thấy nàng nhe răng cười, tay bất ngờ nâng “đao” chém xuống, “đang” một tiếng, ai nấy đều nín thở…. Đao – bị chém đứt.

    Mọi người nghẹn họng nhìn trân trối kinh ngạc không hiểu, đây là đao gì? Lại có thể chém sắt như chém bùn như vậy!

    Một tiếng “Ồ” lan khắp trên điện, trên ngai vàng hoàng thượng cũng đứng lên.

    Thất Nương chỉ mỉm cười, nhưng trong lòng cực kỳ đắc ý, đây là tín vật đính ước nàng muốn tặng Văn Ngọc Hổ – một thanh đao gốm làm thủ công.

    Gốm sứ còn có thể làm thành đao được? Rất nhiều người có thể còn chưa biết, trong xã hội hiện nay, dao gốm đã được phát triển dùng trong nhiều lĩnh vực vì tác dụng của nó.

    Tỷ trọng của dao gốm so với hợp kim thép hay hợp kim titan, thép có tỷ trọng là 8.5, titan có tỷ trọng 4.5, dao làm từ gốm là 6.5.

    Bởi vậy có thể thấy, dùng dao gốm để cắt gọt, tính năng cao hơn so với các hợp kim khác, sắc hơn dao bằng inox, độ bền rất lâu, giữ được độ sắc bén lâu hơn gấp 60 lần so với dao inox cùng hình dạng.

    Hơn nữa độ cứng của loại dao bằng gốm này chỉ thấp hơn một chút so với kim cương, đừng xem nó bề ngoài đẹp đẽ tinh xảo, nhưng lưỡi dao sắc không gì sánh được, thật sự đúng với nghĩa vĩnh viễn không mòn, là loại dao không bao giờ hết sắc.

    Trước khi Thất Nương đến thế giới này, nàng đang cộng tác với bạn nghiên cứu tìm cách giải quyết tính giòn của loại vật liệu gốm này.

    Mọi người đều biết gốm dù rất bén, nhưng nếu rơi xuống vẫn có thể vỡ, nàng cùng với bạn vừa vặn làm xong thực nghiệm khắc phục khuyết điểm này, còn chưa kịp xin bản quyền sáng chế thì đã đi đời nhà ma.

    Ban đầu nàng vì Văn Ngọc Hổ làm võ tướng nên mới nghĩ đến tặng đao làm bằng gốm, bây giờ đánh bậy đánh bạ, vừa lúc có thể dùng nó đối phó với kẻ muốn phá nhân duyên của bọn họ… Tần Tương! Nếu Tần Tương dựa vào Đoạn đao của hắn mà bất luận thế nào cũng muốn đối địch, nàng sẽ khiến hắn không còn gì để cầm nữa, xem hắn sau này làm sao có thể còn xưng hùng cho Nhật Hưng quốc!

    Tần Tương nhìn nụ cười của Thất Nương, một luồng khí lạnh chạy dọc xương sống, tự dưng hắn thấy rùng mình ớn lạnh.

    _________

    *Lời tác giả: Đúng là dao làm từ gốm cực kỳ sắc, nhưng thật sự cũng có tính giòn, hơn nữa cũng không làm dễ như vậy, ta đây là YY, haha…
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 70

    Thất Nương chuyển tầm mắt khỏi Tần Tương, nàng hướng Văn Ngọc Hổ vẫy vẫy tay, Văn Ngọc Hổ liền bước đến cạnh nàng cúi đầu hỏi. Dưới ánh mắt chằm chằm của mọi người, nàng ghé sát tai hắn thấp giọng nói mấy câu, hắn nghe xong ánh mắt lạnh lẽo quét qua Tần Tương, gật đầu.

    Nhìn Thất Nương thản nhiên cười quay trở lại ghế ngồi, Tần Tương chẳng biết vì sao càng cảm thấy ớn lạnh.

    Văn Ngọc Đang hiếu kỳ hỏi: “Ngươi nói gì với ca ca đấy?”

    Thất Nương chỉ nhẹ nhàng bâng quơ đáp: “Ta muốn Đoạn đao của Tần Tương trở thành đúng như cái tên của nó, ‘đoạn’ đao”. (đoạn có nghĩa là đứt)

    Đúng như tên? Văn Ngọc Đang ngẩn ngơ, lập tức phản ứng lại: “Ngươi là nói…”

    “Xem ra ca ca ngươi cũng rất thích làm như vậy đấy!” Thất Nương liếc mắt nhìn nàng nói.

    Văn Ngọc Đang hiểu mà không thể nói gì, chỉ nhủ thầm trong lòng: sau này mình nghìn vạn lần, tuyệt đối, nhất định không thể đắc tội Thất Nương.

    Tần Tương cảm thấy kinh ngạc không yên, chỉ nhìn thần sắc Văn Ngọc Hổ hắn đã đoán được thanh bảo đao trong tay Văn Ngọc Hổ kia là của Thất Nương, nàng chỉ là một cô gái, đến tột cùng lấy ở đâu ra thanh bảo đao như vậy? Nàng rốt cuộc là ai? Khiến cho đám Lý Mộ phải tranh giành? Trong lòng nghi ngờ trùng trùng, cũng không dám coi thường Thất Nương như trước nữa.

    Nhìn dáng vẻ Thất Nương nói với Văn Ngọc Hổ, hắn thầm nghi ngờ Thất Nương lại phá rối gì, nhưng dù sao cũng là lão tướng dày dạn kinh nghiệm sa trường, chỉ chớp mắt hắn đã bình ổn tinh thần lại.

    Nhận lấy Đoạn đao Cấm Vệ Quân đưa đến, hắn đi đến giữa đại điện đứng yên, mặt mỉm cười hướng hoàng thượng khom người, tỏ vẻ mình đã chuẩn bị xong.

    Văn Ngọc Hổ cũng bình tĩnh đứng, đao gốm so với những thanh đao cùng hình dáng khác thì nhẹ hơn, hắn cầm trong tay ngược lại có chút không quen, bất quá cứ vậy cũng giúp hắn tiết kiệm không ít thể lực, chỉ cần chờ cho hắn quen tay với thanh đao này, Tần Tương sẽ không còn may mắn nữa.

    Hoàng thượng hô to: “Luận võ bắt đầu!”

    Khi Tần Tương và Văn Ngọc Hổ hai người đứng mặt đối mặt, khí thế im lặng vô hình từ hai người tản ra, còn chưa động thủ, mọi người bên dưới đã có cảm giác áp lực nặng nề đè nén.

    Việc liên quan đến hạnh phúc đời mình cùng vinh nhục, ý chí chiến đấu của Văn Ngọc Hổ như buồm được gió thổi đầy căng.

    Hắn ngưng thần tĩnh khí, hai chân đứng vững vàng, đao cầm chắc trong tay, lạnh nhạt nói: “Tần tướng quân hãy cẩn thận.”

    Hắn lần này đáp ứng lời Thất Nương không phải chỉ vì Thất Nương, thực sự là vì lửa giận trong lòng đã bốc cháy, nếu như không có thanh bảo đao này, Thất Nương còn có thể là của hắn không? Lần này hắn muốn mọi người biết chọc giận Văn Ngọc Hổ hắn rốt cuộc sẽ như thế nào.

    Tần Tương mặt không chút thay đổi, hắn hết sức chú ý đến thế đao trong tay Văn Ngọc Hổ.

    Văn Ngọc Hổ hét lớn một tiếng, đao thuận thế bổ đến… Hai người võ công ngang nhau, đến giờ binh khí cũng ngang nhau, kế tiếp sẽ là kinh nghiệm đối địch và cách thức chiến đấu quyết định.

    Nếu luận kinh nghiệm, Văn Ngọc Hổ đương nhiên không bằng Tần Tương, Văn Ngọc Đang trong lòng không khỏi có chút thấp thỏm, nhưng mấy chiêu qua đi nàng cũng hơi yên lòng… Lúc này, Văn Ngọc Hổ không chút tạp niệm nào, toàn thân thi triển võ công, cùng Tần Tương ngươi tiến ta lui, không chút lưu tình.

    Hai bên đều đao nhanh như bay, chỉ trong một khắc đã giao thủ hai ba mươi chiêu.

    “Đang!” hai thanh đao chém vào nhau, hai người đều chấn động, Văn Ngọc Hổ nương theo lưỡi đao của Tần Tương trượt về phía mũi đao, đao của Tần Tương liền bổ nghiêng về phía trước, kình khí vỗ xuống, trở tay bổ về phía Văn Ngọc Hổ đang sơ hở bỏ ngỏ.

    Tần Tương càng lúc càng kinh hãi, hắn chinh chiến nhiều năm, đối thủ thông thường giao đấu chưa quá mười chiêu đã bị Đoạn đao của hắn chém, hôm nay Văn Ngọc Hổ không còn trở ngại này, càng đánh càng dũng mãnh, mà đao gốm lại nhẹ nhàng, hắn thoải mái dễ dàng điều khiển, thường khi đao Tần Tương còn chưa kịp chém đến, chiêu số của hắn đã kịp thay đổi.

    “Đang! Đang! Đang!” Hai thanh đao lại liên tục va chạm.

    “Hay!” Thấy Văn Ngọc Hổ thân như du long, từ thế phòng thủ dần chuyển sang tấn công, ai nấy như si như túy, đều trầm trồ khen ngợi.

    Lại một lần nữa hai đao va chạm, Văn Ngọc Hổ khóe miệng khẽ nhếch, thừa lúc Tần Tương còn chưa kịp phòng ngự, hắn bỗng hét lớn một tiếng, dáng như cầu vồng giơ đao chém thẳng vào mặt đối phương, một đao này ngưng tụ toàn bộ sức mạnh, khí thế như Thái Sơn áp đỉnh trước nay chưa từng có, Tần Tương không thể tránh được, chỉ có thể giơ đao lên đỡ…

    “Đang!”

    Ngay cả Tần Tương bước lui lại ba bước cũng trừng mắt nhìn Đoạn đao trong tay, vẻ mặt không dám tin.

    Đoạn đao – bị chém gãy!

    Lệ Chân công chúa “ô” một tiếng đứng lên, Văn Ngọc Đang bật nhảy cao ba thước, Cấm Vệ Quân trong đại điện ầm vang như sấm, văn võ bá quan mỗi người mặt đều lộ ra sắc mặt vui mừng, thậm chí có người ngay tại chỗ hoa tay múa chân, toàn bộ đại điện reo hò ầm ĩ.

    Văn Ngọc Hổ thu đao, nhân thể mỉm cười nói: “Đa tạ!”

    Ngoại trừ Thất Nương và hắn, không ai biết chuyện xảy ra như thế nào! Ngay cả Tần Tương cũng không chú ý đến.

    Hắn liều mạng với Tần Tương không dưới mười đao, mỗi mười đao chí ít lại có năm đao hắn cố ý chém vào một vị trí, có thể một lần chém Đoạn đao không có vấn đề gì, nhưng mỗi lần đều chém vào đúng một vị trí, tất nhiên sẽ có vấn đề.

    Uy danh bách chiến bách thắng của Tần Tương gây dựng từ thời còn trẻ đến giờ cứ như vậy bị Văn Ngọc Hổ phá hủy!

    Lần luận võ này không chỉ ảnh hưởng đến tiếng tăm của hai người, còn bởi vì thế mà các nước khác lại một lần nhìn thấy rõ quân lực Long Giao quốc… Tại thế giới kẻ mạnh chèn ép kẻ yếu này, một tướng lĩnh tài giỏi tượng trưng cho thực lực nước đó.

    Khi danh tiếng của Văn Ngọc Hổ truyền khắp trong ngoài nước cũng là lúc câu chuyện song hùng tranh mỹ lan ra khắp các quốc gia, thanh danh của Thất Nương tự nhiên cũng nhanh chóng lan truyền.

    Sau đó hoàng thượng tứ hôn ngay trên điện, tuyên bố hai người Văn, Lưu ngay hôm đó thành thân.

    Văn Ngọc Hổ và Thất Nương một đôi bích nhân, quan viên ai nấy đều tiến đến chúc mừng.

    Không ai chú ý đến Tần Tương mặt xám như tro tàn, cũng không ai chú ý đến Hạ Lan Thuyền một người lẳng lặng rời khỏi đại điện.

    Người người đều cao hứng bừng bừng như ăn tết, ai còn chú ý đến một người không quan trọng nào đó chứ!



    Ban đêm, áp giải thiếu nữ ám sát kia đi, Thất Nương theo Văn Ngọc Hổ đến Văn phủ.

    Sau khi thẩm vấn, biết được phụ thân của thiếu nữ đó chính là người vô tội hai năm trước bị liên lụy vì vụ thích khách đó.

    “Cha ta cả đời trung thành với hắn, lại rơi vào kết cục như vậy, cả nhà ta không còn ai sống sót, các người nói ta sao có thể cam tâm?” Thiếu nữ kia tên gọi là Tiểu La, lệ rơi đầy mặt nói.

    “Ngươi cũng biết người nhà mình không có tội, nhưng ngươi có nghĩ đến người khác không? Nếu lần ám sát này của ngươi bị phát hiện, ngươi có biết nhà họ Trương bị ngươi cướp thiệp Bách Hoa sẽ có số phận thế nào? Ngươi làm như vậy thì có khác gì hắn đâu? Ngươi đã không thể không liên lụy đến người khác, sao không chịu từ bỏ!”

    Thất Nương thở dài, trên đời nếu như có công bằng, nàng đã không đến tận nơi này.

    Văn Ngọc Hổ còn bận rộn xử lý nhiều việc sau đó, nhất thời không thể nghỉ ngơi, đã quá muộn, Thất Nương ở lại ngủ cùng phòng với Văn Ngọc Đang.



    Sáng hôm sau trở về Lưu phủ, mới vừa vào cửa, đã được báo Hạ Lan Nhị đến thăm hỏi.

    Thất Nương hiểu rõ trong lòng, trở về phòng thay y phục xong liền đi gặp nàng.

    Hạ Lan Nhị đang đợi nàng vẻ mặt lo lắng, vừa nhìn thấy nàng, mặt hiện lên vẻ giận dữ: “Lưu Thất Nương, ngươi vì sao phải đối với đại ca ta như vậy? Ngươi… ngươi cũng là nhân tài, tại sao lại làm ra chuyện quá quắt như vậy?”

    Thất Nương bưng ly trà, không nhanh không chậm nói: “Chuyện quá quắt? Hạ tiểu thư muốn nói đến lệnh huynh sao?”

    Thấy nàng như vậy, Hạ Lan Nhị càng thêm tức giận: “Ngươi không cần chống chế, hiện giờ cả Long thành đều biết chuyện của ngươi, ngươi… ngươi rốt cuộc là muốn đẩy đại ca của ta đến chỗ nào? Đại ca ta hôm qua về đến nhà liền tự khóa mình trong thư phòng, một đêm chưa ra, huynh ấy… huynh ấy… ta chỉ có một ca ca mà thôi…” Vì nóng ruột, lời lẽ nàng trở nên lộn xộn, nói xong câu cuối cùng đã muốn rơi nước mắt.

    “Cạch!” Thất Nương đặt mạnh ly trà xuống bàn, đôi mắt lạnh lùng: “Chỉ có Hạ tiểu thư là có huynh đệ tỷ muội sao? Nhà người khác thì không phải là người sao?”

    Hạ Lan Nhị bị nàng dọa đến ngẩn người, lệ dừng lại trong viền mắt.

    “Chỉ vì Hạ tiểu thư có ca ca tốt cho nên người khác chết là đáng đời, có phải không?”

    “Trước khi ta vào Lưu phủ, họ Phùng, không biết lệnh huynh có ấn tượng với cái họ này không, bất quá không nhớ rõ cũng không lạ, hắn cao cao tại thượng như vậy, làm sao lại phải nhớ đến cái họ làm hắn chán ghét đó… Và cái người khiến hắn chán ghét kia nữa.”

    “Nhưng mà, ta có thể nhắc hắn một câu, dù sao cũng là để muội muội bảo bối như châu như ngọc của hắn có được chút ít ấn tượng nữa… Phùng Ngũ Nương ở Bạch Lang thành, chẳng biết hắn có thể nhớ lại không?”

    “Ngươi muốn biết tại sao, hãy về hỏi lệnh huynh. Vì muội muội tốt của mình, hắn đã làm chuyện gì… Quá quắt? Ngươi đi hỏi hắn xem hai chữ đó viết như thế nào!”



    Nghe Hạ Lan Nhị nói, đồng tử Hạ Lan Thuyền co hẹp lại, Hạ Lan Nhị bất an hỏi: “Nàng nói nàng là muội muội của Phùng Ngũ Nương, ca ca, Phùng Ngũ Nương là ai?”

    Hình dáng kia theo lời Hạ Lan Nhị kể lại dần trở nên rõ ràng trong trí hắn, là nữ tử vì hắn mà bị trói ném trôi sông.

    Thì ra là vậy!

    Gương mặt tái nhợt của hắn càng thêm trắng bệch, hắn cười thành tiếng, tiếng cười càng lúc càng to hơn, trong thanh âm lộ ra đau khổ vô tận.

    Báo ứng! Thật sự là báo ứng!

    “Ca ca!” Trong tiếng kêu sợ hãi của muội muội, hắn thấy những đốm máu đỏ như hoa đào của chính mình tung tóe trên bình phong phía trước.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 71
    Hôn sự giữa Văn Ngọc Hổ và Thất Nương đã quyết định ổn thỏa, hai nhà bắt đầu tích cực chuẩn bị hôn lễ.

    Biết được chuyện này mừng nhất là Minh Nguyệt, nàng lòng đầy vui sướng kéo Thất Nương nói liên tục, khi nghĩ đến những việc quá khứ trước đây lại nước mắt không ngừng rơi xuống, lúc khóc lúc cười, khiến Thất Nương cũng hết cách.

    “Tỷ muội chúng ta cuối cùng cũng có một người được sống tốt!” Nàng nói vậy.

    “Nhị tỷ có nghĩ đến chuyện hoàn lương không?” Thất Nương nhân đó nói, “Để muội lo cho tỷ nhé?”

    Minh Nguyệt mỉm cười lắc đầu: “Không cần, ta bây giờ rất tốt, muội đừng lo lắng, hoàn lương đơn giản chỉ để tìm một nam nhân tốt mà sống thôi, nhưng thế gian này nam nhân tốt sao có thể coi trọng cái loại thân tàn rách nát như ta chứ.”

    Thất Nương nói: “Tìm nam nhân hay không là chuyện của tỷ tỷ, ta chỉ muốn tỷ có thể sống cùng ta thôi.”

    Minh Nguyệt lắc đầu: “Long Thành là nơi rộng lớn xa hoa, hôm nay ta đến nhà muội ngày mai nhất định tin đó sẽ truyền khắp Long Thành, ta biết một nhà Văn thiếu tướng quân đều là người tốt, sẽ không để ý, nhưng ta không thể phá hủy thanh danh của muội, khiến muội bước chân ra ngoài sẽ bị người ta chỉ trỏ.”

    “Họ chỉ trỏ thì sao chứ? Tỷ tỷ ta là tỷ tỷ tốt nhất thiên hạ, tỷ không làm chuyện thương thiện hại lý, vì muội muội của mình mà cam nguyện bán mình vào thanh lâu, có tỷ tỷ như vậy là may mắn của muội muội, có tỷ tỷ như vậy ta chỉ thấy tự hào, Nhị tỷ,” Thất Nương cầm tay Minh Nguyệt, nghẹn ngào: “Ta rất vui vì được làm muội muội của tỷ, nhưng ta cũng rất đau lòng – vì ta mà khiến tỷ tỷ của mình phải nhận hết mọi khổ sở.”

    Minh Nguyệt gạt lệ trên má nàng: “Đều là ta không tốt, rõ ràng đang nói việc vui, sao lại làm muội khóc rồi.”

    “Nhị tỷ.” Thất Nương ngừng rơi lệ, trong lòng có chút do dự nói: “Ta, ta không cố tình lừa dối tỷ, chỉ là không biết nói thế nào, ta.. ta không phải Thất Nương…”

    “Ta biết! Muội là Ngũ Nương.” Minh Nguyệt cười, trên mặt không có vẻ gì là bất ngờ.

    Thất Nương sửng sốt, thốt lên: “Sao tỷ lại biết?”

    “Nha đầu ngốc, các muội là một tay ta nuôi nấng, vai trái của muội có một nốt ruồi son, Thất Nương không có, lần đó muội ở đây thay y phục ta đã biết. Ta không biết muội làm sao thay thế thân phận Thất Nương được, lại làm sao có nhiều bản lĩnh như vậy, nhưng chỉ cần muội được sống tốt, thì dù gọi là Thất Nương cũng có làm sao? Mặc kệ là Thất Nương cũng được, Ngũ Nương cũng được, đều là muội muội của ta.” Minh Nguyệt vuốt tóc nàng nói.

    Thất Nương nhìn ánh mắt ôn nhu của nàng, trong lòng thoải mái, đúng vậy! Là ai thì có quan trọng gì? Mặc kệ mình có phải Ngũ Nương hay không, tỷ tỷ này thật sự là người chị gái tốt nhất trên đời, hà tất phải nói ra chân tướng khiến nàng thương tâm, để nàng coi mình làm Ngũ Nương thì có gì không tốt? Mình có thể thay Ngũ Nương chiếu cố nàng, cũng không hẳn là một điều không hay!

    Cuối cùng dưới sự khăng khăng của Thất Nương, Minh Nguyệt cũng đành thỏa hiệp. Hai người bàn bạc, sau hôn lễ của Thất Nương, Minh Nguyệt sẽ đến ở cùng nàng.

    Chỉ có điều Minh Nguyệt sợ phá hỏng thanh danh của nàng, sẽ thay hình đổi dạng và lấy một thân phận khác chuyển đến, đây là điều kiện Minh Nguyệt kiên quyết nhất.

    Không quá vài ngày, Văn Ngọc Hổ mang đến tin Hạ Lan Thuyền bệnh nặng.

    “Nghe nói bệnh tình rất nghiêm trọng.” Văn Ngọc Hổ chăm chú nhìn Thất Nương, “Thất Nương, nàng và hắn rốt cuộc có ân oán gì?”

    Thất Nương nhìn sâu vào hắn, chậm rãi kể lại chuyện cũ.

    “Ngũ Nương bị hắn hại chết, ta bất quá chỉ ăn miếng trả miếng, so với những gì hắn gây ra khiến Ngũ Nương phải chịu thì đã là gì?” Thất Nương cười nhạt, “Ta sẽ không hối hận tất cả những việc ta làm, nam nhân này kiêu ngạo như vậy, căn bản sẽ không tự mình tỉnh lại, nếu không cho hắn một bài học, ai biết còn có thể có Ngũ Nương thứ hai không? Chí ít ta làm như vậy cũng khiến hắn biết trên đời này không phải chuyện gì cũng đều theo ý hắn… Rốt cuộc đến một ngày nào đó hắn sẽ phải chịu báo ứng!”

    “Thì ra hắn hại Ngũ tỷ của nàng, khó trách nàng hận hắn tận xương!” Văn Ngọc Hổ gật đầu nói.

    Nghe câu đó, Thất Nương cứng đờ, nàng chậm rãi nói: “Ngọc Hổ, có một số việc ta không muốn giấu huynh, nhưng ta lại không biết nói như thế nào.”

    Văn Ngọc Hổ thấy sắc mặt nàng trở nên kỳ lạ, vô cùng kinh ngạc nói: “Chuyện gì?”

    “Việc này có lẽ sẽ khiến huynh thấy không thể tưởng tượng nổi, nhưng ta không muốn lừa huynh.” Nàng dứt khoát ngẩng đầu nhìn hắn nói: “Ta.. không phải là người của thế giới này…”

    “Không biết vì nguyên nhân gì mà ta lại đến thế giới này, nhập vào thân thể này, biến thành ta hiện tại… Đến giờ chính ta cũng không biết chuyện gì xảy ra.”

    “Thế giới nơi ta sống so với thế giới này phát triển hơn rất nhiều, cho nên ta biết rất nhiều những thứ nơi này không có, ví dụ như làm sao làm nhã kính, làm sao làm ra đao gốm.”

    “Vì sợ người khác sẽ đem ta thành ma quỷ, cho nên ta nói dối rất nhiều, ta không dám nói cho người khác biết sự thật, thế nhưng huynh…. Ta không muốn lừa huynh.”

    “Huynh tin ta không?”

    Mắt Văn Ngọc Hổ đang ngây dại dần trấn tĩnh trở lại, lo sợ nghi hoặc trong mắt dần dần biến thành sợ hãi, hắn bỗng nhiên ôm chầm lấy nàng.

    “Ngọc Hổ, huynh làm sao vậy?” Thất Nương hồ đồ không hiểu hỏi.

    Hắn ôm nàng trong lòng rất chặt, một lúc lâu sau mới nói: “Nàng, có thể có ngày nào đó… ngày nào đó đột nhiên biến mất, giống như khi nàng đến đây không?”

    Thất Nương mỉm cười: “Huynh tin lời ta nói?”

    “Ừ, trên đời này căn bản sẽ không có mấy nữ tử giống nàng có can đảm lại thông tuệ như nam tử như vậy… Nhã kính và đao gốm không phải người thường nào có thể làm ra được… ta biết lời nàng nói không phải giả.” Văn Ngọc Hổ rầu rĩ nói.

    “Thất Nương, nàng hãy đáp ứng ta, không được rời khỏi ta, cho dù có ngày nàng có thể trở về, nàng cũng đừng đi.” Hắn càng lúc càng ôm chặt, chặt đến khiến khớp xương trong người nàng cũng đau nhức, giống như muốn đem nàng hòa tan vào thân thể mình.

    Thất Nương không đáp, chỉ đưa tay ngược lên ôm chặt hắn.

    Văn Ngọc Hổ vẫn cảm thấy chưa đủ, hắn muốn Thất Nương phải trả lời chắc chắn: “Thất Nương!”

    “Vâng!” Rốt cuộc hắn nghe được Thất Nương nói ra, có điều trong bụng vẫn thấy không yên lòng.

    “Buông ta ra thôi, nếu không sẽ bị Song My, Hồng Miên thấy đó.”

    Hắn rất không tình nguyện buông nàng ra, nghe thấy ở cửa vườn có tiếng ư ư.

    Hai người quay đầu lại, liền thấy Vô Ngữ nước mắt lưng tròng đang túm chặt cái đuôi Sa Lang, Sa Lang quay đầu trừng mắt không nói gì, vẻ mặt rất không kiên nhẫn.

    Hai vị này cứ như thế giằng co ở cửa hoa viên, ai cũng không nhường ai.

    Thất Nương cười bước qua: “Sa Lang, mày lại bắt nạt Vô Ngữ? Vô Ngữ, Sa Lang có phải lại không muốn chơi với em?”

    *Vô Ngữ: hình như là cô bé anh Hổ nhặt đc hồi nọ thì phải, chắc ko nói gì nên gọi là Vô Ngữ.



    Văn Ngọc Hổ mắt không rời Thất Nương, nhìn nàng cười tươi như hoa dỗ dành Vô Ngữ và Sa Lang, tưởng tượng ra sau này nàng cũng như vậy đối với những đứa con của hai người, trong lòng thoáng dâng lên ấm áp, nhưng vừa nghĩ đến thân thế của Thất Nương, ngực lại cảm thấy bất an.

    Thành thân xong sẽ không sao nữa, hắn nghĩ, nhưng lo nghĩ hoang mang trong ngực không chút nào giảm bớt.

    Hai ngày trước hôn lễ, bất an như bóng đè xuống hắn đã trở thành sự thật – Thất Nương mất tích.

    “Một người lớn sống sờ sờ ra đấy, sao lại không thấy chứ?” Lưu Trường Khanh đập bàn cả giận nói.

    “Đại thiếu gia nói có việc muốn nói riêng với Nhị tiểu thư, không cho chúng ta theo.” Hồng Miên khóc ròng, “Nhị tiểu thư cũng nói không cần chúng ta theo, chúng ta cho rằng có Đại thiếu gia ở cạnh Nhị tiểu thư sẽ không sao, cho nên bọn họ buổi trưa không trở về cũng chỉ tưởng rằng họ ăn ở bên ngoài, nhưng không ngờ một ngày đêm đến giờ cũng không có người quay về báo tin, mới biết được là không ổn.”

    Văn Ngọc Hổ lòng như lửa đốt, vội hỏi: “Các ngươi phái người tìm bọn họ chưa? Có biết bọn họ đến chỗ nào không?”

    Hồng Miên chỉ biết khóc lắc đầu, Song My trái lại bình tĩnh hơn một chút: “Chúng ta đã phái người đi tìm, mới biết được từ trước buổi trưa đã không ai nhìn thấy thiếu gia và tiểu thư đâu.”

    Lưu Trường Khanh hỏi Trần Cương vừa đến: “Ngươi hôm nay có gặp Thành Hề không?”

    Trần Cương lắc đầu: “Không ạ, hôm qua hắn nói hôm nay có việc phải làm, cho nên chúng ta cũng không nghĩ nhiều.”

    Lưu Trường Khanh hết hồn, ông biết con trai mình đối với Thất Nương luôn có tình ý, vạn nhất… Ông phân phó Trần Cương: “Ngươi âm thầm đi thăm dò, xem ai là người cuối cùng nhìn thấy bọn họ, gặp bọn họ chỗ nào đều phải tra ra rõ ràng, bất quá ngàn vạn lần đừng để người nào biết Thất Nương cùng Thành Hề đều mất tích cùng một lúc.” Nếu để lộ ra, chẳng biết sẽ sinh ra tin đồn thế nào, đối với thanh danh của Thất Nương chỉ tai hại vô ích.

    Văn Ngọc Hổ nhìn sắc mặt Lưu Trường Khanh lập tức đoán ra nỗi lo lắng thầm trong lòng của ông, trong lòng không khỏi rớt bụp một tiếng, lập tức nói: “Hắc Giao quân dưới trướng con nhân số nhiều lại không lắm miệng sinh chuyện, con sẽ để bọn họ hỗ trợ đi tìm…”
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 72

    Hai phủ Văn, Lưu một đêm đèn sáng không tắt, xảy ra chuyện lớn như vậy mọi người sao có thể ngủ ngon? Đều trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh chờ tin, trong đó Văn Ngọc Hổ và Lưu Trường Khanh lại là cả đêm thức trắng.

    Sáng sớm hôm sau, Văn Chiến mang theo hai đứa con đến Lưu phủ thương nghị, khi Lưu Trường Khanh đang nói chuyện với lão, người gác cổng vào báo, có khách đến.

    Lưu Trường Khanh chẳng còn tâm trạng nào tiếp khách, đang muốn bảo người gác cổng đuổi đi, lại nghe người gác cổng nói tiếp: “Ông ta nói quý phủ xảy ra đại sự, nếu lão gia muốn biết cách hóa giải, nên gặp ông ta một lần thì tốt hơn.”

    Mọi người ngẩn ra, Lưu Trường Khanh nói: “Nhanh đi mời ông ta vào.”

    Mọi người còn đang phỏng đoán ai sẽ đến, một khắc sau người đó đã bước vào phòng khách.

    Văn Ngọc Hổ vừa thấy người, hết sức kinh ngạc: “Bao tiên sinh, sao lại là ông?”

    Người đến chính là Bao tiên sinh ở Hồ Lô Viên, con kiêu của ông ta không có bên người nên khi nghe người gác cổng nói trước đó Văn Ngọc Hổ không ngờ lại là ông ta! Văn Ngọc Hổ giới thiệu Bao tiên sinh cho mọi người xong, vội vã hỏi ông ta đến có ý định gì.

    Bao tiên sinh nghiêm nghị nói: “Lão Bao này đúng là vì chuyện Lưu cô nương mất tích mà đến.”

    Lưu Trường Khanh và Văn Chiên cùng nhìn nhau nghi hoặc: “Chúng ta đã đem chuyện này giấu kín, tin tức của Bao tiên sinh đến từ đâu?”

    Bao tiên sinh thu hết biểu tình của bọn họ vào mắt, cười cười nói: “Lão Bao được người nhờ cậy, từ khi Lưu cô nương vào kinh đã bắt đầu âm thầm bảo vệ nàng. Tháng trước ta từng vì Lưu cô nương mà gặp Văn thiếu tướng quân một lần, chẳng hay Văn thiếu tướng quân có nhận ra tại hạ không?” Nhìn thấy Văn Ngọc Hổ trên mặt hiện ra vẻ bừng tỉnh, ông ta lại nói tiếp: “Hôm qua, ta theo lệnh công tử huynh muội hai người đến trước Thước Hương Lâu, chẳng biết vì sao hai người hình như có tranh cãi gì đó mà không vào Thước Hương Lâu, sau hai người cùng đến quá trà của lão Lý.”

    Văn Chiến gật đầu: “Việc này chúng ta đều đã biết, nhưng sau lại không ai biết bọn họ ở chỗ nào, không ai chú ý đến tung tích bọn họ sau khi ra khỏi đó, hay là căn bản chưa đi ra, Bao tiên sinh chắc có thể thấy bọn họ sau đó..”

    “Không, ta không thấy hai người họ ra khỏi quán trà, đến khi ta phát hiện ra thời gian không đúng liền xem xét lại, hai người đã không còn thấy đâu nữa. Trong quán trà lão Lý đủ hạng người lui tới, cửa trước cửa sau bốn phía đều trống, nếu như cố tình tránh khỏi ánh mắt người khác đi ra ngoài rất dễ, cũng như vậy, đưa theo hai người ra ngoài cũng không phải là việc khó.” Bao tiên sinh chuyển đề tài: “Bởi vì khi ta theo dõi, trước sau đã phát hiện có ba nhóm người khả nghi theo dõi Lưu cô nương.”

    Ba nhóm? Mọi người giật mình, tại sao lại có nhiều người có ý đồ với Thất Nương như vậy?

    “Là kẻ nào, Bao tiên sinh có biết không?” Văn Ngọc Hổ hỏi.

    “Trong đó có một nhóm người là du côn nổi tiếng ở kinh thành này, tên cầm đầu có biệt danh là Ngô Vô Lại.

    “Ngô Vô Lại? Hắn đi theo Thất Nương làm gì?” Văn Ngọc Đang nhíu mày nói, không ai hiểu rõ các loại hạng người ở kinh thành này hơn nàng, nàng nói rõ cho mọi người: “Tên Ngô Vô Lại này kiếm sống bằng cách dọa dẫm phá phách các cửa hàng, vùng thành Nam Lưu phủ này chính là địa bàn của hắn.”

    Bao tiên sinh lại nói tiếp: “Còn hai nhóm kia thì lạ mặt, hôm qua ta mất cả đêm điều tra mới biết được một nhóm là người của Tần Tương Nhật Hưng quốc, nhóm còn lại là do thế tử Lý Mộ của thân vương Tây Lũng quốc phái đi.” Văn Ngọc Đang buột miệng nói: “Cho nên Thất Nương mất tích không nhất định liên quan đến Lưu Thành Hề phải không?” Nàng trong lòng nghĩ ngợi, lo lắng thất vọng các loại cảm thụ đều có đủ, thấy ca ca lo lắng lại càng không dám thổ lộ băn khoăn trong lòng, vừa nghe sự tình chuyển biến, không khỏi buột miệng nói không kịp suy nghĩ.

    Thấy mọi người thần sắc khác thường, Văn Ngọc Đang trong lòng xấu hổ, miễn cưỡng cười cười hỏi: “Vậy bọn họ là ai bắt đi?”

    Văn Chiến chợt nghĩ đến một chuyện, biến sắc nói: “Không hay rồi, Lý Mộ đã đi chào hoàng thượng, ngày mai sẽ về nước, nếu như Thất Nương trong tay hắn…”

    “Đây là nguyên nhân lão Bao tìm đến các vị, Lý Mộ ra khỏi thành thì xin nhờ Văn tướng quân phí chút tâm tư, xem có thể tra ra Lưu cô nương ở nơi nào hay không, mặt khác, hai nhóm kia chúng ta cũng không thể bỏ qua, Đoạn đao của Tần Tương bị gãy dưới Ngọc đao của Văn thiếu tướng quân, không ai có thể đảm bảo hắn không có ý định trả thù.” Thanh đao gốm kia đẹp như chi ngọc, hơn nữa trong tên Văn Ngọc Hổ lại có một chữ Ngọc, cho nên được người ta ca ngợi thành Ngọc đao.

    Văn Ngọc Đang lập tức nói: “Ca ca giao một nhóm cho ta, ta sẽ điều tra bọn Ngô Vô Lại.”

    Văn Ngọc Hổ đáp: “Được, Tần Tương và Lý Mộ ta sẽ điều tra, nhưng còn hôn lễ ngày mai?” Nghĩ đến ngày mai nếu không thể tìm được Thất Nương, hôn lễ của bọn họ ắt không còn gì, hắn hận không thể đem bọn bắt cóc này băm vằm ra muôn mảnh.

    “Hôm nay chúng ta không tìm ra chút manh mối nào, chỉ sợ đến ngày mai cũng không nhất định có thể đưa được Thất Nương trở về.” Lưu Trường Khanh quyết đoán nói: “Hôm nay ta sẽ sai người truyền ra tin tức, nói Lưu tiểu thư đột nhiên mắc bệnh nặng, hôn lễ hoãn lại cử hành sau.”

    “Trước cũng chỉ có thể như vậy rồi bàn tiếp, trà của con dâu không biết khi nào lão tử mới được uống đây, mẹ kiếp, để lão tử biết được kẻ nào làm, lão tử không băm hắn thành thịt vụn thì không xong.” Văn Chiến phẫn nộ nói.

    Huynh muội họ Văn đi rồi, Lưu Trường Khanh do dự một chút rồi hỏi: “Bao tiên sinh có thể cho ta biết là ai nhờ ngài bảo vệ tiểu nữ không? Lại vì sao mà phải bảo vệ?”

    Bao tiên sinh mặt hiện vẻ áy náy nói: “Không phải lão Bao không muốn nói, chỉ là đã nhận lời với người ta là không thể nói ra.”



    Buổi chiều Văn Ngọc Đang mang về Lưu Thành Hề bị thương rầu rĩ ỉu xìu, nàng vẻ mặt không tốt kể lại sự việc.

    Thì ra Ngô Vô Lại là do Lưu Thành Hề tìm đến, Lưu Thành Hề sai Ngô Vô Lại đem Thất Nương ra ngoài thành, ra đến đó sẽ có bố trí khác.

    Không ngờ bọn họ bọ ngựa rình mồi, chim sẻ phía sau, vừa ra khỏi thành đã có kẻ đến cướp người đi mất.

    “Ngô Vô Lại nói, bọn người đó đều che mặt, nhưng xem dáng bộ cử chỉ thì không giống người ở Long Thành, hắn nói Lưu Thành Hề vì muốn đoạt người lại ngay cả mạng cũng không cần, cũng là bọn hắn tìm cách cứu về, bọn họ biết chọc phải đại họa nên không dám đến báo Lưu phủ, chỉ âm thầm tìm một đại phu đến trông Lưu Thành Hề.”

    Lưu Trường Khanh đối với Lưu Thành Hề vừa tức giận vừa đau lòng, nhưng thấy hắn thân cũng không lành lặn, chỉ đành sai hạ nhân chăm sóc kỹ.

    Văn Ngọc Đang trong lòng ngũ vị tạp trần, lấy tư cách của Thất Nương như vậy, có nam tử ái mộ nàng cũng không ngạc nhiên, nhưng sao lại là hắn? Nàng tâm trạng buồn bực, Thất Nương đối với ca ca của ta nhất mực chân tình, ngươi đang yên đang lành làm chi sáp vào thọc gậy, nếu không phải Lưu Thành Hề ngươi phá rối, sao có phần cho kẻ khác thừa cơ…

    Bỗng bên ngoài sảnh vang đến một tiếng kiêu lanh lảnh, Bao tiên sinh đi ra sân, tôi tớ Lưu phủ khiếp sợ nhìn con kiêu tự nhiên sà xuống, đáp lên cánh tay ông ta.

    Bao tiên sinh trìu mến vuốt ve nó: “Đã trở về.” Nó thân thiết cọ cọ hai cái lên mặt Bao tiên sinh, Bao tiên sinh gỡ xuống từ chân nó một ống trúc, xem qua thư bên trong, biến sắc: “Đại sự không hay rồi.”

    Đêm qua hoàng thượng ngủ lại Vân Hà các của Lệ Chân công chúa, sáng nay hoàng thượng hạ thánh chỉ, chính thức phong Lệ Chân công chúa làm Lệ phi, nếu Lệ Chân công chúa đã gả vào Long Giao quốc, Tần Tương kia cũng không tiện ở lại nữa, ngài mai hắn sẽ khởi hành về nước.

    Sự tình sao lại trùng hợp như vậy? Hai người cùng liên quan đến việc Thất Nương mất tích lại đồng thời về nước.

    “Nguy rồi, Nhật Hưng quốc và Tây Lũng quốc một đông một tây, hôm nay Thất Nương đã bị bọn chúng bắt ra ngoài thành, vậy chúng ta rốt cuộc là phải… truy đuổi bên nào?” Văn Chiên cũng không khỏi biến sắc.

    Nhưng hôm nay chỉ có thể chờ tin tức.

    Đến chạng vạng, Văn Ngọc Hổ cũng trở lại Lưu phủ, nhưng hoàn toàn không thu hoạch được gì, lúc này hắn cũng đã biết việc Tần Tương sắp về nước.

    Nhìn Văn Ngọc Hổ vẻ mệt mỏi, Lưu Trường Khanh áy náy: “Là ta không biết cách dạy con, khiến cho con và Thất Nương ngày mai không thể thành thân.”

    Văn Ngọc Hổ vỗ vỗ ấn đường (chỗ giữa hai đầu lông mày): “Đây không phải lỗi của Lưu bá bá, Thành Hề đã trưởng thành, tự mình gây ra chuyện dĩ nhiên cũng phải tự chịu hậu quả, bất quá bây giờ không phải lúc truy cứu trách nhiệm, việc cần thiết trước mắt là phải tìm được Thất Nương về đã.”

    Bao tiên sinh trầm tư nói: “Thất Nương không ở trong thành… Chuyện này khiến chúng ta khó khăn, như vậy xem ra chúng ta chỉ có thể đuổi theo bọn họ tìm hành tung Thất Nương, còn phải nghĩ cách cứu người, chẳng qua rốt cuộc kẻ nào đã bắt Thất Nương? Chúng ta nên theo ai? Chuyện này thật sự khó khăn.”

    Văn Chiến nói: “Còn nữa, Tần Tương dẫn theo một ngàn binh mã, nếu như hắn giấu Thất Nương giữa đám binh sĩ, chúng ta rất khó phát hiện ra.”

    Mọi người không khỏi thấy lúng túng, nan giải nhất chính là hai quốc gia một đông một tây, hai hướng ngược nhau, nếu như đuổi theo sai hướng muốn quay lại rất khó.

    Văn Ngọc Đang chợt nhanh trí: “Sa Lang! Khứu giác của Sa Lang rất thính nhạy, lần trước Thất Nương nhờ nó mới tìm đượcTiểu La.

    Bây giờ chúng ta cũng có thể nhờ nó tìm Thất Nương.”

    “Lần này khác, thứ nhất chúng ta không thể lộ ra chuyện Thất Nương mất tích, thứ hai Tần Tương hay Lý Mộ đều là quốc khách, không có chứng cứ thì không thể công khai mang Sa Lang đến tìm người, mà chúng ta lại không có khả năng trà trộn vào binh mã của Tần Tương hay người của Lý Mộ, cho nên chỉ có thể âm thầm thăm dò.” Văn Chiến mắt hổ đảo qua nói: “Hay là thế này, Ngọc Hổ theo sau Tần Tương, xin nhờ Bao tiên sinh theo dõi Lý Mộ, hai bên ai phát hiện ra dấu vết của Thất Nương trước thì lập tức báo tin về Long Thành, ta sẽ truyền tin lại cho mọi người, những bên nhận được thư xong sẽ nhanh chóng đến hợp lại, mọi người thấy thế nào?”

    Chuyện đến bây giờ cũng chỉ có thể làm như vậy.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 73

    Văn Ngọc Hổ dẫn một đám người đuổi theo Tần Tương ba ngày, chỉ cần chỗ bọn chúng dừng chân hắn liền sai Sa Lang đi quanh truy tìm dấu vết.

    Tìm quanh một lần, Vương Liên Thắng thất vọng nói: “Cho dù thiếu phu nhân thật sự ở trong bọn chúng, nhiều người như vậy chắc cũng át hết mùi của nàng mất rồi, Sa Lang làm sao còn ngửi thấy nữa?” Sau Bách Hoa Yến, bọn họ đều gọi Thất Nương là thiếu phu nhân.

    Vừa nói xong, Sa Lang chợt sủa váng lên, móng vuốt liên tục bới bới gì đó.

    Mọi người mắt sáng lên tụ đến, Văn Ngọc Hổ từ giữa đống than cũ của cái bếp lôi ra một chiếc áo đã bị lửa cháy sém hết phân nửa.

    Sao lại là trung y (áo trong) của nam giới?

    Mọi người nhìn nhau, thấy Sa Lang bộ dáng hưng phấn, một người trẻ tuổi tên là Trần Bách nói: “Có phải tên khốn nào gây bất lợi với thiếu phu nhân, cho nên mùi của thiếu phu nhân mới trên đó không…” Đến đây thì không dám nói tiếp nữa.

    Văn Ngọc Hổ tay cầm chiếc áo rách nát, hai mắt sát khí như đao, Văn Cảnh vỗ vỗ vai hắn lắc đầu nói: “Thật là quan tâm quá sẽ loạn, bình tĩnh sáng suốt trên chiến trường của ngươi chạy hết đi đâu rồi? Ngươi xem Sa Lang có thể đánh hơi ra cái áo này giữa nhiều thứ hỗn độn, lại hưng phấn như thế, ta xem không giống là đồ người khác mặc.”

    Văn Ngọc Hổ trong lòng chợt hiểu, trầm mặc nói: “Không sai, nàng bị Tần Tương giấu trong quân, đương nhiên là phải mặc nam trang, chẳng qua tại sao lại là trung y… Thôi, trước mặc kệ đã, Đại Hùng, viết thư cho cha ta nói lại phát hiện của chúng ta ở đây.”

    Một người vóc dáng cao to thô kệch đáp: “Vâng!”

    Thư vừa gửi đi, đã gặp ngay bồ câu đưa tin của Văn Chiến đến, nội dung khiến mọi người đều lấy làm kinh hãi, thì ra Bao tiên sinh theo dõi bên Lý Mộ cũng có phát hiện.

    Thế này là sao? Văn Ngọc Hổ hai hàng lông mày nhíu chặt, thời gian cấp bách không cho phép hắn nghĩ lâu, hắn và Văn Cảnh rất nhanh đã quyết định vẫn tiếp tục theo sát Tần Tương, dù sao khứu giác của sói so với con người còn đáng tin hơn nhiều.

    Với tốc độ của Tần Tương, một ngày một đêm sau sẽ đến thành trấn tiếp theo – Giang Khai thành.

    “Như vậy chúng ta ngày mai tranh thủ buổi trưa đến Giang Khai thành trước Tần Tương, chuẩn bị tốt mọi thứ.” Văn Ngọc Hổ kiên định nói.

    “Có điều, Ngọc Hổ, thành thủ Giang Khai thành lại là Lâm Chinh…” Văn Cảnh nhắc nhở.

    “Lâm Chinh!” Văn Ngọc Hổ khóe miệng câu lên lộ ra sát khí vô tận, trong vẻ tươi cười băng lãnh lộ ra mê hoặc chết người, phảng phất như quay trở lại chiến trường ngày trước.



    Lúc này Thất Nương đang bị kẹt trong đội ngũ binh lính của Tần Tương, bị coi như người bệnh dùng xe đẩy đẩy đi.

    Chỉ có điều nàng không bị thương, chẳng những thế, có vẻ như nàng so với cá trong nước còn tự tại hơn.

    Bốn ngày trước, khi nàng vừa mở mắt đã nhìn thấy cặp mắt nhỏ hí của Tần Tương, liền hiểu được chuyện gì xảy ra.

    Bắt cóc! Cư nhiên lại có kẻ dám bắt cóc nàng? Ha, lần trước bọn người dám bắt cóc nàng cuối cùng thì sao? Hình như vẫn còn sống! Aiz, thế giới trước đây thực khiến người ta phải nhớ!

    Không để nàng có thời gian hoài niệm quá khứ, Tần Tương mặt không chút biểu cảm nói: “Lưu tiểu thư nếu muốn sống, tốt nhất là ngoan ngoãn ở bên cạnh ta, ngàn vạn lần đừng có suy nghĩ gì khác trong đầu, nơi này có hơn một nghìn nam nhân, nếu như bị người khác phát hiện cô là một nữ tử, hừ, chuyện gì xảy ra chắc không cần Tần mỗ nhiều lời đâu!”

    Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, Thất Nương sờ sờ mũi, ngoan ngoãn thay nam trang, nghe lời đến không thể nghe lời hơn được nữa.

    Tần Tương đối với chuyện này rất hài lòng, nhưng còn chưa lên đường thì vấn đề đã đến rồi, thân binh giám thị nàng báo lại, Thất Nương không chịu đi.

    “Không phải tôi không chịu đi, nhưng tôi là thân thể ngàn vàng mà, ra cửa ba bước đã có kiệu nâng, ông bắt tôi đi bộ, chỉ sợ chưa ra khỏi Long Thành tôi đã ngã gục mất rồi.” Thất Nương chớp mắt vô tội đáp.

    Để tránh sự tình có biến, hắn tuy rằng rất không tình nguyện nhưng cũng đành tìm đến một chiếc xe đẩy.

    “Ngồi cứng như vậy sẽ bị xóc đau chết người đấy…. Hờ, thôi quên đi, nể mặt Tần tướng quân, miễn cưỡng ngồi vậy.” Nhìn Tần Tương ánh mắt uy hiếp,Thất Nương chậm rì rì bò lên xe đẩy, Tần Tương cắn răng phẩy tay áo bỏ đi.

    Đi được nửa ngày, đến buổi trưa, Tần Tương truyền lệnh xuống sai Thất Nương đi giúp việc nấu cơm.

    Nàng là tù binh bị bắt giữ, không thể để cho nàng cứ nguyên làm thiên kim tiểu thư như thế được, Tần Tương nghĩ đến Đoạn đao của hắn, răng càng nghiến chặt.

    Nhưng đến chiều hành quân chưa được bao lâu, thân binh báo lại, binh sĩ ăn xong cơm nàng “giúp đỡ” nấu mỗi người đều thượng thổ hạ tả.

    Tần Tương nổi giận đùng đùng chạy đi kiểm tra, nhưng phát hiện nàng không hao tổn gì chào hỏi hắn.

    “Cô bỏ gì vào cơm nước?” Tần Tương vẻ mặt lo lắng hỏi.

    “Tần tướng quân, mọi thứ trên người tôi không phải do ông cấp sao?” Thất Nương ngạc nhiên nói, “Đâu còn gì dư thừa chứ?”

    Lời của nàng hết sức mập mờ, binh sĩ bên cạnh thì thầm với nhau… Trách không được nàng chẳng cần làm gì vẫn khiến cho người ta phải chở nàng đi, ra là như vậy!

    Tần Tương mặt tái mét, sai thân binh của mình trông coi chặt chẽ nàng hơn nữa.

    Đến giờ cơm tối, dưới mấy cặp mắt “trông nom”, nàng nấu ra một bữa tối nóng hôi hổi.

    Nhưng không ai biết nàng làm được bằng cách nào, ăn xong cơm nước nàng nấu, binh sĩ vẫn như trước thượng thổ hạ tả, chỉ riêng nàng vẫn như cũ bình yên vô sự.

    Lần thứ hai đã như vậy, Tần Tương không bao giờ dám sai nàng đi nấu cơm nữa.

    Thất Nương cũng thở phào nhẹ nhõm, nếu như ngày mai còn bảo nàng làm cơm, sẽ không còn hiệu quả thế này nữa, vì ngày mai không còn đậu cô-ve để nấu.

    Không sai, nguyên nhân trúng độc của những binh sĩ này là ngộ độc đậu cô-ve.

    Trong cây đậu cô-ve có chứ chất lectin gây đông máu và chất saponin – hay còn gọi là chất xà phòng. Những chất này có chứa độc tính hóa học.

    Độc tính trong đậu cô-ve chỉ phân hủy hoàn toàn khi đun ở nhiệt độ cao 100 °C trong 10 phút.

    Có nàng đụng tay đụng chân vào đó, đương nhiên đảm bảo món ăn này tuyệt đối không chín.

    Nàng xem như còn có lòng tốt, sợ những binh lính này trúng độc quá nặng, còn thêm một ít dấm chua vào giảm bớt độc tính.

    Đương nhiên món này nàng tuyệt đối không ăn. Đều là đồ ăn nấu từ một nồi, ai còn nghĩ đến có độc hay không độc? Cho nên cũng không ai biết được nàng vì sao không trúng độc.

    Qua việc này, Tần Tương tạm thời không tìm nàng phiền phức nữa.

    Cho nên Thất Nương ngồi trên xe đẩy như khách du lịch, không có việc gì liền quay đầu hai bên ngắm phong cảnh, mệt mỏi thì ngả lưng nằm ngủ, coi như mình đang du ngoạn ngắm cảnh trên đường.

    Về phần chạy trốn, bây giờ còn chưa phải thời cơ, Thất Nương cũng không phải không có cơ hội chạy trốn… Nhưng vì binh mã của Tần Tương qua thành trấn nào cũng đóng quân dã ngoại, nếu đào tẩu thì một người không cẩn thận rất dễ bị bắt trở về, nếu như vậy còn không bằng không trốn.

    Dù sao hiện tại nàng cũng không muốn bị trói mà đi Nhật Hưng quốc.

    Aiz! Cũng không biết áo lót của nàng không giặt thì có bốc mùi lắm không. Nàng cố gắng chịu đựng khó chịu cực độ, trời nóng như thế này mà hai ngày không thay… Không có cách nào, nàng làm như vậy cũng là để Sa Lang có thể đánh hơi được, cái mùi này.. Ặc, chính nàng cũng sắp chịu không nổi, nếu như Sa Lang thực sự tìm đến, hẳn là ngửi thấy chứ!

    Sắc trời dần tối, trước giờ cơm tối bọn họ rốt cuộc đến ngoài Giang Khai thành.

    Cả đoàn đang chuẩn bị dựng lều đóng quân, lại có thành thủ Giang Khai thành phái người đến gặp Tần Tương.

    Người đó cung kính nói với Tần Tương: “Thành thủ Lâm đại nhân biết được Tần tướng quân hai ngày nay sẽ qua Giang Khai thành về nước, đã sớm chuẩn bị tiệc rượu, xin mời Tần tướng quân nể mặt vào thành trò chuyện một chuyến.”

    Tần Tương mắt lóe lên đánh giá người đưa tin, một lát mới nói: “Ta và Lâm đại nhân không quen biết, Lâm đại nhân sao lại khoản đãi Tần mỗ như vậy?”

    Người nọ nói: “Lâm đại nhân với Tần tướng quân tuy là không quen biết nhưng ngưỡng mộ đã lâu, hơn nữa, kẻ thù của kẻ thù là bằng hữu, Lâm đại nhân và Tần tướng quân tuy không có giao tình, lại có kẻ thù giống nhau, không biết như vậy Tần tướng quân có muốn vào thành trò chuyện một lần?”

    “Kẻ thù?” Tần Tương bất động thanh sắc hỏi ngược một câu.

    Ngượi nọ cười thần bí, lấy tay chỉ trên bàn viết một chữ.

    Văn?

    Tần Tương híp mắt lại.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 74

    Trước đêm, Thất Nương đi theo thân binh của Tần Tương vào thành.

    Thất Nương bị đám lính của hắn kèm ở giữa, đưa đến một nơi, chủ nhân phái người đưa rượu ngon và đồ ăn đến khoản đãi cả bọn.

    Tần Tương mang theo khoảng chừng hơn trăm người vào thành, Từ Khoái là đội trưởng của bọn họ vì còn có nhiệm vụ nên không tiện uống rượu, khước từ hảo ý của chủ nhân.

    Quản sự kia lại nói: “Cũng chỉ là chút rượu nhạt thôi, trời nắng uống giải nóng, rất nhạt, không say đâu.”

    Bọn lính đi mấy ngày đường, miệng cũng nhạt, mỗi người đều mong chờ nhìn Từ Khoái, Từ Khoái chỉ nói không được, những người khác đành hậm hực mà ngồi ăn.

    Như vậy Tần Tương trị quân xem ra vô cùng cẩn thận.

    Theo như nàng quan sát hằng ngày, ngoại trừ phó tướng Tống Bình vẫn theo bên Tần Tương, bên cạnh hắn còn có một nam nhân thân phận không rõ, thân phận người này ngay cả thân binh của hắn cũng không biết, cũng theo vào thành.

    Lần vào thành này, thân binh vẫn theo sát cạnh Tần Tương ngoài sáu người để lại trông coi nàng, còn lại bốn người cùng Tống Bình và nam nhân thân phận không rõ kia đều theo Tần Tương không biết đi đâu, chẳng lẽ có ai phát hiện thấy nàng? Không, nếu như có ai đó phát hiện, giấu nàng giữa đám binh lính chẳng phải tốt hơn?

    Kỳ lạ, Tần Tương vì tránh phiền phức thường không vào thành, hôm nay sao lại ngoại lệ? Rốt cuộc có chuyện gì phải vào thành?

    Ở đây rốt cuộc là chỗ nào? Thành thủ sao lại để hắn vào thành?

    Thất Nương vừa ăn cơm vừa nghĩ.

    Gã hầu đưa cơm động tác nhẹ nhàng linh hoạt, nói cũng không nhiều, hiển nhiên không phải sai vặt nhà bình thường.

    Lẽ nào… Chỗ này là dịch quán? Tayđang cầm đũa của Thất Nương ngừng một chút.

    Không sai, Tần Tương vào thành nhất định phải thông báo với quan phủ địa phương, do quan viên địa phương đứng ra tiếp đãi, như vậy bất luận Tần Tương muốn làm gì cũng phải thông qua quan viên ở đây trước đã, xem ra hắn nhất định đã đi gặp thành thủ rồi, mà ở đây tám chín phần mười là dịch quán.

    Nếu như vậy, cơ hội chạy trốn của nàng đến rồi.



    Tần Tương vừa vào phòng khách, liền thấy ngồi chỗ chủ vị một người đứng dậy nghênh đón: “Tần tướng quân đường xa mà đến, Lâm Chinh không tiếp đón từ xa, còn thỉnh ngài không phiền lòng trách cứ.”

    Tần Tương quan sát người đến đón, người này tầm trên dưới ba mươi lăm, da ngăm đen, gương mặt góc cạnh phân minh, tướng mạo anh tuấn, thân hình cao lớn chỉ thấp hơn Văn Ngọc Hổ một chút.

    Tần Tương mỉm cười nói: “Có lẽ vị này chính là Lâm thành thủ.”

    Lâm Chinh, người này cũng xuất thân từ võ tướng, có người nói vì vướng Văn Ngọc Hổ nên hắn không có được cơ hội ra sa trường đánh trận kiến công lập nghiệp, sau lại vì Văn Ngọc Hổ mà mấy lần không được lên chức, cuối cùng chỉ có thể đến Giang Khai thành làm một thành chủ nho nhỏ, cho nên người này đối với Văn Ngọc Hổ hận thấu xương, mấy thông tin này là phụ tá Trần Ảnh hắn mới thu nhận gần đây tìm được.

    Có thể cướp Thất Nương vào tay cũng là công lao của Trần Ảnh, qua chuyện này, Tần Tương nhìn hắn bằng cặp mắt khác, có chút coi trọng, chuyện gì cũng đều hỏi thêm ý kiến của hắn.

    Trần Ảnh và hắn đều cho rằng Lâm Chinh đối với Văn Ngọc Hổ thực sự xung khắc như nước với lửa, vậy bọn hắn không chừng còn có thể từ đó ngư ông đắc lợi, cho nên Tần Tương quyết định đến gặp Lâm Chinh một lần.

    Hai người chào hỏi nhau xong, cùng ngồi xuống.

    Rượu thịt no say xong, Tần Tương nói vào chủ đề chính: “Tần mỗ cũng nghe nói qua chuyện của Lâm thành thủ, hôm nay vừa thấy Lâm thành thủ nhân tài như vậy thực sự cảm thấy đáng tiếc…”

    Lâm Chinh thản nhiên nói: “Lâm mỗ luôn kém may mắn hơn so với người khác, có lẽ nên nói là Văn Ngọc Hổ quá tốt số, lần này không phải ngay cả Tần tướng quân cũng kém may so với hắn sao? Ngọc đao kia của hắn nói không chừng là bọn họ sớm chuẩn bị để đối phó với Tần tướng quân đấy.”

    Nói đến lần luận võ kia, Tần Tương không khỏi khó chịu, nhưng hắn lắc đầu nói: “Thanh Ngọc đao kia không phải do hắn chuẩn bị, tình hình ngày đó ta nhìn thấy rất rõ ràng, khi hắn nhìn thấy đao cũng kinh ngạc không thôi, theo ta thấy, Lâm thành thủ nói không sai, có thể lấy được một nữ tử trợ giúp được cho mình, số hắn thực quá may mắn.”

    Lâm Chinh ngẩn ra nói: “Sao cơ? Ngài nói Ngọc đao kia là từ vị hôn thê Lưu gia tiểu thư của hắn?”

    “Nha đầu kia không biết lai lịch thế nào, nói là nghĩa nữ của Lưu Trường Khanh, bản lĩnh cũng không nhỏ, trong triều đình mặt không đổi sắc tự mình kén chồng, ngày ấy ta xem rõ ràng, khi nàng nhìn thấy Ngọc đao có thoáng qua vẻ đắc ý, đao kia nếu không phải của nàng, sao lại có vẻ mặt như thế?” Chính vì vậy, hắn lại càng muốn đem Thất Nương về nước tìm xem Ngọc đao là ở đâu ra.

    Lâm Chinh nói nhỏ: “Số hắn quả nhiên may mắn.”

    “Lâm thành thủ mời Tần mỗ đến đây không phải chỉ để khen Văn Ngọc Hổ tốt số đấy chứ?”

    “Tần tướng quân nói đùa, Tần tướng quân lần này đến Long Thành tổn thất dưới tay Văn Ngọc Hổ, có lẽ sẽ không chịu để yên.” Lâm Chinh giương mắt, lời chuyển ý, “Hôm nay Lệ Chân công chúa đã được như quý quốc mong muốn trở thành Lệ phi, Lâm mỗ mong rằng Lệ phi có thể cất nhắc, sau này Lâm mỗ có ngày xuất đầu, tự nhiên có thể giúp Tần tướng quân một tay.”

    Từ lúc trước Lâm Chinh cứ hỏi đến chuyện Lệ phi, Tần Tương mơ hồ có thể đoán được tâm ý của hắn, nghe hắn vừa nói, cười ha hả: “Nhân tài như Lâm thành thủ sớm muộn gì cũng có ngày vươn cao, Tần mỗ ta trước ở đây mời Lâm thành thủ một chén, chúc thành thủ đại nhân tương lai gặp nhiều may mắn nhanh chóng thăng quan tiến chức.”

    Hai người lòng hiểu nhưng không ai nói ra uống cạn một chén xong, cùng cười ha ha.

    Đúng lúc này, một người mặc trang phục tiểu binh vội vội vàng vàng chạy vào hướng Lâm Chinh bẩm báo: “Đại nhân, binh lính Tần tướng quân mang theo không biết sao lại lạc mất một người, đáng nhẽ Lâm quản sự phái người đi tìm, bọn họ lại muốn tự tìm, Lâm quản sự không đồng ý, hai bên giờ đang náo loạn, Lâm quản sự phái tiểu nhân trước đến bẩm báo đại nhân, xem nên làm thế nào cho phải?”

    Tần Tương nghĩ ngay đến Thất Nương, trong lòng rùng mình, nói: “Đám thủ hạ Tần mỗ trước giờ ngang bướng chỉ nghe lệnh Tần mỗ, để Tần mỗ đến dạy dỗ bọn chúng cho bọn chúng thu liễm một chút.”

    Lâm Chinh bất mãn nói: “Hai chúng ta còn chưa tận hứng, vả lại giết gà đâu phải dùng dao mổ trâu làm gì, để Tống phó tướng đi là được, đến đến, ngài nhất định phải uống với ta thêm mấy chén nữa…”

    Tần Tương bất đắc dĩ, ánh mắt ra hiệu cho Trần Ảnh, Trần Ảnh biết vậy liền theo Tống Bình ra ngoài.

    Tên lính bị lạc kia chính là Thất Nương.

    Nàng nhân cơ hội vờ đi tiểu, cố ý không cẩn thận làm bẩn áo, thừa dịp thay y phục liền trốn được ánh mắt binh lính của Tần Tương.

    Lâm quản sự mắng tên hầu nói: “Không phải bảo ngươi dẫn hắn đi thay quần áo sao? Sao người không thấy nữa cũng không biết?”

    Tên hầu ủy khuất nói: “Mấy vị binh gia kia đều đứng ngoài cửa chờ, bọn họ còn chưa nhìn thấy người đi ra, sao lại trách tôi?”

    Thân binh của Tần Tương do Vương lão đại dẫn đầu, hắn lòng như lửa đốt ngắt lời: “Đừng nói vô ích nữa, tìm người quan trọng hơn, các ngươi tránh ra.”

    Lính của dịch quán nghe thấy cũng chạy đến, hai bên không ai nhường ai, ngươi xô ta đẩy mắt thấy sắp đánh nhau đến nơi.

    Đúng lúc này Tống Bình và Trần Ảnh chạy đến, ngăn cả đám lại.

    Tống Bình gọi Vương lão đại vào hỏi lại sự tình xảy ra, Trần Ảnh nghe xong nhíu mày trách: “Các ngươi sao lại không cẩn thận như thế, Lâm Chinh dù kết đồng minh với đại nhân, nhưng lòng người khác biệt, chuyện Lưu gia tiểu thư để hắn biết không biết sẽ sinh ra chuyện gì.”

    Vương lão đại không dám nói gì, Trần Ảnh trầm ngâm nghĩ, kéo Lâm quản sự kéo sang bên cạnh, thấp giọng nói: “Aiz, việc này cũng không biết nói sao với Lâm quản sự… Tiểu binh bị lạc này không phải người ngoài, mà là người Tần tướng quân rất yêu, lần này chắc là muốn làm nũng náo loạn với Tần tướng quân một chút mới cố ý gây ra chuyện, thường ngày Tần tướng quân đối với hắn như châu như bảo, nếu Tần tướng quân phát hiện hắn không thấy mặt, chẳng phải là muốn mạng nhỏ của đám chúng tôi hay sao?”

    Lâm quản sự nghe mà giương mắt đờ đẫn: “Vậy.. làm sao cho phải?”

    Trần Ảnh cười nói tiếp: “Còn xin Lâm quản sự giúp đỡ chúng tôi một chút, để chúng tôi đi tìm xem sao.”

    Lâm quản sự bất đắc dĩ nói: “Không phải ta không cho, nhưng mà muốn cả đám người nhắm mắt cho các người đi tìm… Binh lính Nhật Hưng quốc có thể ở dịch quán lục soát tìm người, chuyện này mà đồn ra ngoài ta sao còn có thể kiếm cơm ở đây nữa?”

    Trần Ảnh cắn răng nói: “Vậy xin nhờ Lâm quản sự phái người đi tìm, chúng tôi đi theo nhìn thôi được không?”

    Lâm quản sự bị việc này nháo cho đau đầu, chỉ muốn nhanh nhanh tìm thấy người sớm cho xong, cho nên miễn cưỡng đồng ý.

    Trần Ảnh lại nói: “Chuyện này là gia sự của tướng quân chúng tôi, tốt nhất là đừng để cho người khác biết, còn xin nhờ Lâm quản sự giúp đỡ nhiều hơn.” Rồi đem dung mạo Thất Nương tả lại một lần, “Vị này của tướng quân chúng tôi bộ dáng rất tuấn tú, ở nhà thường giả làm nữ tử, nếu như phát hiện thấy có nữ tử nào dung mạo như thế cũng xin Lâm quản sự để ý cho.”

    Lâm quản sự nghe xong càng đau đầu hơn, trong lòng nói thầm, tướng quân này là ai? Sao lại có sở thích như vậy chứ? Quay đầu tập hợp đám binh lính của dịch quán lại, đi tìm người.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 75

    Khi Trần Ảnh và Lâm quản sự thương lượng chuyện tìm người, Thất Nương vẫn núp phía sau xem náo nhiệt.

    Nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi an toàn nhất, câu này quả nhiên không sai.

    Nàng mặc quần áo người hầu của dịch quán, hơn nữa bọn họ hai bên giằng co, cư nhiên không ai phát hiện ra người mình muốn tìm lại ở ngay bên cạnh.

    Thất Nương nhìn Trần Ảnh và Lâm quản sự nhỏ giọng bàn bạc vừa xong, Lâm quản sự liền bắt đầu tập hợp binh sĩ, cảm thấy tình hình không ổn.

    Nàng lùi dần từng bước về phía sau, không ai chú ý, xoay người nhanh chóng rời khỏi tiểu viện đó.

    Tần Tương nếu vào thành, chứng tỏ hắn có thể có quan hệ đặc thù gì đó với thành thủ chỗ này, xem ra không thể trực tiếp đi tìm quan viên ở đây được, nhưng xem bọn họ thế kia lập tức sẽ lục soát tìm người, không thể lẩn trốn lâu được nữa.

    Nên làm gì bây giờ?

    Chỗ ngoặt phía trước vừa lúc một người đang đi đến, nàng mỉm cười, có cách rồi… Nàng tháo tóc ra, tiến lên…

    Lâm quản sự và Trần Ảnh đang lục soát tiền viện, đang sắp tiến đến dãy phòng hạ nhân, một bà già tầm hơn năm mươi tuổi vội vội vàng vàng chạy đến bên cạnh, ghé sát vào tai ông ta thì thầm, Lâm quản sự nhướng mày, liếc nhìn Trần Ảnh, hỏi lại bà già mấy câu, thấy bà ta gật đầu, ông ta quay lại hỏi thẳng Trần Ảnh: “Ngươi nói người kia là một nam tử?”

    Trần Ảnh thông minh, hắn thấy vẻ mặt Lâm quản sự khi nói chuyện với bà già kia, liền đoán được sự tình biến chuyển, thấy ông ta hỏi như vậy, lập tức đã biết Thất Nương nhất định đã bị người tìm được, hơn nữa thân phận nữ tử cũng đã bị phát hiện.

    Hắn lập tức cười: “Lâm quản sự, không giấu gì ngài, người này… kỳ thật là một nữ nhân, aiz, tôi cũng bất đắc dĩ mới nói vậy… Ngài cũng biết trong quân doanh sao có thể giấu nữ nhân, việc này nếu truyền ra ngoài, anh danh một đời của tướng quân chúng tôi còn gì nữa.”

    Lâm quản sự sắc mặt giãn ra một chút, Trần Ảnh lập tức nói: “Không biết Lâm quản sự có tìm thấy người không? Nếu tìm được rồi xin hãy trả lại cho chúng tôi, miễn cho quấy rầy các vị nghỉ ngơi.”

    Lâm quản sự đang muốn nói, một người bỗng chạy đến hét to: “Đại lão gia, ngài cứu mạng a! Tướng quân Nhật Hưng quốc cướp đoạt dân nữ Long Giao quốc ! Cứu mạng a!”

    Người nọ tuy mặc đồ người hầu, nhưng tóc tai bù xù, thanh âm chói tai, quả thật đúng là một nữ nhân.

    Dưới ánh đuốc, bọn Trần Ảnh, Tống Bình đều thấy rõ người này chính là Thất Nương.

    Thực ra Thất Nương nghĩ, nếu chuyện này không thể xoay sở, không bằng dứt khoát đem náo loạn ầm ĩ lên, nháo càng lớn càng tốt, nháo đến trong dịch quán người người đều biết, như vậy thành thủ đại nhân có lẽ sẽ không dám cấu kết với Tần Tương, một mình đem nàng giao cho hắn xử lý.

    Lời nàng khiến đám đông binh sĩ ồ lên, Vương lão đại vội vã tiến lên bắt người, binh lính trong dịch quán cũng xông lên đối nghịch lại.

    Trong đám binh sĩ, một người cao lớn là đội trưởng đứng ngăn trước Thất Nương trừng mắt nhìn Vương lão đại nói: “Các ngươi dám ở Long Giao quốc cướp đoạt dân nữ?”

    Vương lão đại bị Thất Nương náo loạn trở tay không kịp, không biết nên lấy cớ gì thoái thác, Trần Ảnh cái khó ló cái khôn nói: “Ai nói cướp đoạt dân nữ? Nàng là muội muội của ta, ta tự nguyện đem nàng gả cho Tần tướng quân, sao lại là cướp đoạt dân nữ?”

    Mọi người sửng sốt, không khí hòa hoãn xuống, hắn lại hướng Thất Nương nói: “Muội muội ngoan, ta biết muội không muốn rời xa quê, nhưng ca ca cũng là vì muốn tốt cho muội, tướng quân thật sự muốn cưới muội làm chính thê, tuyệt đối không bạc đãi muội đâu.”

    Thất Nương len lén đưa tay nhéo mạnh đùi một phát, nàng hít mạnh một hơi, khi ngẩng lên mặt đã chảy đầy nước mắt, phẫn nộ nói: “Chuyện cưới xin vốn là phải có mối mai và cha mẹ bằng lòng, hiện giờ cha còn sống trên đời, cha không muốn đem ta gả đến đó, ngươi vậy mà lại liên kết với người ngoài trói chính muội muội của mình đem đến Nhật Hưng quốc, nam nhi tốt ở Long Giao quốc chúng ta chẳng thiếu, ta vì sao phải gả đến Nhật Hưng quốc?”Namnhân Long Giao quốc nghe câu này người nào người nấy nhất tề gật đầu.

    Nàng thở hổn hển rồi nói tiếp: “Ngươi nói cái gì mà tốt cho ta? Rõ ràng là ngươi vì vinh hoa phú quý mà bán rẻ chính muội muội của mình, ngươi… Ngươi hôm nay vì vinh hoa phú quý mà phản bội người nhà, ngày sau nhất định sẽ vì những thứ đó mà phản bội đất nước, ta… hôm nay ngay ở trước mặt các vị binh sĩ đại ca Long Giao quốc đây, cắt đứt quan hệ huynh muội với ngươi, ta không có người đại ca không biết liêm sỉ như ngươi!”

    Nàng lời nói tràn đầy chính nghĩa, ngay cả những binh lính Nhật Hưng quốc không biết nội tình đều tin là thật, nghĩ đến tướng quân của mình muốn cướp đoạt nữ nhân Long Giao quốc như vậy cũng thật mất mặt, cho nên quân lính hai bên đều nhìn Trần Ảnh ánh mắt đầy khinh bỉ, đặc biệt là binh lính Long Giao quốc, nhìn hắn như nhìn một kẻ phản quốc.

    Trần Ảnh không ngờ Thất Nương phản ứng lanh lẹ như thế, thuận gậy mà leo, khiến hắn nhất thời không nói được câu nào.

    Tống Bình biết tình hình không ổn, hắn cứng rắn nói: “Bất kể thế nào, ca ca đã đem muội muội cho tướng quân chúng ta rồi, đã là người của Nhật Hưng quốc chúng ta, cho nên chúng ta nhất định phải mang đi.”

    Một người lính đứng cạnh đội trưởng nói: “Ai nói thế? Cha không còn thì mới đến lượt huynh trưởng quyết định, cha nàng còn sống trên đời, sao đến lượt hắn làm chủ? Nếu không có sự đồng ý của cha nàng, đương nhiên chính là cướp đoạt dân nữ!”

    Binh lính bên cạnh hắn đều lên tiếng hưởng ứng, ai cũng không chịu nhường một bước, hai bên lại lâm vào cục diện bế tắc.

    Lâm quản sự kêu khổ không ngừng, ông ta nói: “Mọi người đừng ai động thủ, ta đi bẩm báo thành thủ đại nhân, để đại nhân đến phân xử.”

    Thất Nương cố ý muốn đem sự tình nháo đến không thể cứu vãn, nàng từ trong khe hở giữa đám người nhìn Vương lão đại, vẻ mặt đắc ý, ánh mắt khiêu khích, miệng chậm rãi làm khẩu hình (nói nhưng không để phát ra tiếng)__

    “Nhật Hưng quốc là đồ chết tiệt.”

    Vương lão đại nhận ra nàng nói gì xong, vốn đang cố bình tĩnh lập tức điên lên, xông tới muốn bắt nàng.

    “Ngươi muốn làm gì?” Đội trưởng cao lớn xông lên chặn lại va chạm nhau, hai bên rốt cuộc hỗn chiến…

    Chỉ trong chốc lát, ngay cả tên hầu của dịch quán cũng xông vào chiến đấu, Lâm quản sự trong trận chiến là người đầu tiên thoát ra chạy trối chết đi bẩm báo với thành thủ đại nhân.

    Thất Nương vừa khóc lóc vừa xem xét tình hình hai bên, a, nhìn thật không ngờ, binh lính ở dịch quán vậy mà cũng giỏi ghê.

    Binh lính của Tần Tương đều đã từng chiến đấu trên chiến trường, có thể đánh nhau bán sống bán chết không phân thắng bại với bọn họ cũng không đơn giản, cái thành này rốt cuộc là ai quản lý?

    Hai bên đã thành một đám hỗn loạn, một thân binh của Tần Tương giơ đao bổ về một người lính của dịch quán, người này liền né khỏi, đao kia mắt thấy sắp bổ xuống đầu nàng, nàng liền thét chói tai, lập tức một ngọn thương đã giơ ra cản lại.

    Nhìn hai người kia chiến đấu, nàng vỗ vỗ ngực, nguy hiểm thật, nguy hiểm thật! Ở đây thật sự là rất nguy hiểm, hay là cứ lui ra chỗ nào an toàn một chút chờ bọn họ đánh xong thì ra vậy.

    Thất Nương lùi dần ra cửa viện nhìn trận chiến, phía sau một đôi tay lặng yên không tiếng động ập đến che kín miệng nàng lại, kéo nàng ra ngoài…

    “Uhm…uhm…” Ai? Là ai? Thất Nương kinh hãi không hiểu, nàng cố sức giãy dụa, nhưng không thể tránh thoát được mảy may chút nào.

    Người nọ kéo nàng đến một chỗ vắng vẻ, nhẹ tay buông khỏi miệng nàng, người nàng vừa chuyển động, đã bị người kia lật lại, không đợi nàng thốt ra tiếng nào, miệng nàng lại một lần nữa bị che kín… Lần này không phải dùng tay mà là bằng miệng.

    Thất Nương cảm thấy ngơ ngẩn, nàng ô ô kêu lên, hai tay cố sức đánh lại thân hình đang kề sát trên người nàng, vô dụng, thân thể kia quá mạnh mẽ dũng mãnh, nàng trước sau vẫn không thoát khỏi được nguồn nóng bỏng đang quấn lấy.

    Thất Nương nổi cáu, miệng hé ra muốn cắn mạnh, đối phương phát hiện ra ý định của nàng, thoáng tách ra một chút: “Thất Nương!” Giọng nói quen thuộc hơi khàn khàn.

    Văn Ngọc Hổ! Nàng sửng sốt, rồi bất chợt nghiêng đầu vùi sâu vào vai hắn.

    Văn Ngọc Hổ cảm thấy vai mình đau nhức, hắn nhe răng cười, không buông nàng…Tốt lắm, nàng vẫn sinh long hoạt hổ như vậy! Có thể thấy được nàng cũng không bị thương tổn gì.

    “Văn Ngọc Hổ ngươi nếu còn dám làm ta sợ, về sau sẽ không như thế này đâu.” Thất Nương thấp giọng tức tối nói, nàng thực sự bị dọa, “Huynh không biết đi dọa người sẽ dọa chết người ta sao? Đồ đáng ghét, đến lúc đó huynh đi mà chuẩn bị cưới một tân nương khác đi!”

    “Không đâu,” Văn Ngọc Hổ cười nhẹ, “Nàng mạnh mẽ như thế, ngay cả dịch quán Giang Khai thành cũng sắp bị nàng hủy đi rồi, còn có người nào khiến nàng sợ nữa?”

    Thất Nương đang muốn mở miệng, một thanh âm uể oải vang lên: “Thế nào? Dịch quán của ta bị phu nhân tương lai của ngươi hủy đi, ngươi đắc ý lắm à?”

    Thất Nương không ngờ lúc này còn có người thứ ba ở đây, nàng khẽ kêu một tiếng, luống cuống đẩy Văn Ngọc Hổ ra.

    Văn Ngọc Hổ buông Thất Nương, ánh mắt hiện lên tàn khốc: “Ta không biết thành thủ Giang Khai thành lại có loại sở thích nhìn lén người ta như vậy.”

    Thất Nương bình tĩnh lại, nghiêng đầu quan sát Lâm Chinh: “Huynh là thành thủ của thành này?”

    Lâm Chinh gật đầu xong lại lắc đầu nói: “Lưu tiểu thư thật sự là nghe tiếng không bằng gặp mặt, ngày đầu tiên đến Giang Khai thành đã khiến cho lính của ta phải đánh nhau cho cô, nếu còn ở đây thêm ngày nữa, chắc Giang Khai thành này của ta bị cô hủy đi mất, Văn Ngọc Hổ, ngươi vẫn nên đổi người khác mà cưới thì hơn, miễn cho sau này Văn gia nhà ngươi bị hủy.”

    Thất Nương mỉm cười: “Ta không hủy nhà của mình đâu, ta chỉ có hứng thú hủy nhà người khác thôi.”

    Nàng quay đầu nói với Văn Ngọc Hổ: “Chúng ta đi thôi, ta muốn về nhà.” Coi Lâm Chinh vô hình như không khí.

    Lâm Chinh cười cười, nhìn nàng chằm chằm nói: “Cô, có chắc Văn Ngọc hổ có thể đưa được mình ra khỏi Giang Khanh thành không?”

    Thất Nương đi hai bước, thở dài nói: “Các người còn muốn biểu diễn đến lúc nào?”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 76

    Lâm Chinh lộ ra vẻ mặt ngoài ý muốn, hắn liếc qua Văn Ngọc Hổ: “Cô nương chỉ giáo cho?”

    Thất Nương cong khóe miệng: “Nếu như ngươi thật sự muốn đối phó với chúng ta, đến giờ sẽ không chỉ có một mình ngươi xuất hiện ở đây, mà Ngọc Hổ nhà ta cũng đã sớm đưa ta chạy, còn có thể nhàn hạ thoải mái đứng ở đây tán dóc với ngươi sao?”

    Văn Ngọc Hổ cười nói: “Ta đã nói chúng ta không thể gạt được nàng mà, ngươi còn không tin?”

    Lâm Chinh vỗ tay khen: “Quả nhiên là thông minh.”

    Rồi lại lắc đầu nói: “Ta lại chậm một bước, sao không phải ta gặp được Lưu tiểu thư trước chứ? Ngươi đúng là vận khí tốt thật, cái gì cũng bị ngươi chiếm trước.”

    Văn Ngọc Hổ cười ha ha: “Ngươi còn so đo chuyện kia sao? Lần này không giống như vậy, lần đó ta có thể nhường ngươi, lần này dù là ngươi gặp Thất Nương trước ta cũng tuyệt đối không từ bỏ.”

    Lâm Chinh quát nhỏ: “Được rồi, tiểu tử ngươi bớt nói nhảm, đi nhanh đi, bên Tần Tương ta không kéo dài được nhiều thời gian đâu.”

    Văn Ngọc Hổ không cười nữa, nghiêm mặt nói: “Đa tạ.”

    Lâm Chinh nói: “Không cần, ngươi chỉ cần nhớ kỹ lời mình đã nói, sau khi thành thân ngoan ngoãn chạy đến đây là được.”

    Thất Nương được Văn Ngọc Hổ đưa ra ngoài, nàng hiếu kỳ hỏi: “Huynh đáp ứng hắn cái gì vậy?”

    “Tiểu tử này còn chưa từ bỏ ý định!” Văn Ngọc Hổ giải thích: “Lâm Chinh và ta cùng vào Hắc Giao quân, bất luận ở đâu cũng đều ngang ngửa nhau, mỗi lần tỷ thí nếu không phải hắn đứng nhất thì sẽ là ta, năm năm trước trong quân chọn lựa một người trong đám tướng lĩnh trẻ đi Biên thành, trận chiến ấy ta thắng hắn, sau lại bởi một vài nguyên nhân khác hắn bị phái tới làm thành thủ Giang Khai thành, tiểu tử này nhớ mãi không quên trận đấu ấy, sau cứ nói muốn tìm ta tỷ thí, cho nên người khác đều cho rằng ta cản trở con đường làm quan của hắn, nghĩ rằng chúng ta là địch mà không phải bạn, lại không biết rằng ta và hắn vừa là địch cũng vừa là bạn.”

    Thất Nương nói: “Cho nên lần này huynh vì cứu ta mà đáp ứng hắn quay lại tỷ thí một trận?”

    “Ừ, vốn chúng ta đã lập ra kế hoạch chu toàn, không ngờ nàng cũng giỏi quá, chúng ta còn chưa động thủ mà nàng đã chạy ra rồi.” Hai người đến cạnh tường, Văn Ngọc Hổ đưa tay ôm Thất Nương nói: “Ôm chặt nhé! Bọn Văn Cảnh ở ngoài tiếp ứng chúng ta.”

    Thất Nương ôm chặt hắn hỏi: “Sa Lang cũng đến sao?”

    “Sa Lang rất dễ bị trông thấy, chúng ta để nó ở một chỗ ngoài thành.” Hai người vừa nói vừa nhảy ra khỏi dịch quán.

    Đám người Văn Cảnh, Vương Liên Thắng nhìn thấy Thất Nương đều mừng rỡ, cả bọn không ngờ Văn Ngọc Hổ dễ dàng cứu được Thất Nương ra như vậy.

    Văn Cảnh tiến lên thấp giọng hỏi: “Thiếu phu nhân không bị thương gì chứ?”

    Văn Ngọc Hổ nhìn Thất Nương, trong mắt ý cười hòa lẫn với ôn nhu, lắc đầu.

    Thất Nương đã sớm nghe quen bọn họ gọi nàng là thiếu phu nhân, cũng không để tâm lắm, cười chào hỏi bọn họ, Văn Ngọc Hổ đem chuyện bên trong kể sơ lược lại một lần, Vương Liên Thắng nghẹn cười nói: “Tần Tương lúc này chính là ăn trộm gà không xong còn mất nắm gạo.”

    Trần Bách nhếch miệng cười: “Danh tiếng của Tần Tương đã bị thiếu phu nhân hủy đi chẳng còn thừa lại bao nhiêu rồi, chỉ là một nắm thôi sao? Gạo trong nhà đều sạch trơn ấy chứ!”

    Mấy người còn lại nghe xong cười to, Văn Cảnh khẽ cười: “Chúng ta còn chưa ra khỏi thành đâu. Tiểu tử ngươi đừng vênh váo, còn không đi nhanh một chút, chúng ta còn phải ra khỏi thành ngay trong đêm, để tránh Tần Tương đuổi kịp chúng ta phải đến được Bách Lý thành trước đã, chỉ có vào được Bách Lý thành chúng ta mới có thể an toàn.”

    Bọn họ cầm tín vật của Lâm Chinh suốt đêm ra khỏi thành đi liên tục không nghỉ, chiều hôm sau rốt cuộc đã an toàn vào Bách Lý thành.

    Bọn họ một đường mệt nhọc, sau khi vào thành liền tìm một nhà trọ bình dân nghỉ lại.

    Khi Thất Nương tỉnh ngủ thì sắc trời đã tối đen, cảm thấy bụng đói sôi lên rồn rột, nàng ôm Sa Lang nằm gần đó nói: “Mày nằm đây ngoan nhé, tao đi kiếm đồ ăn cho mày.” Sau đó đi xuống đại sảnh quán trọ.

    Xem ra giờ cơm tối đã qua, dưới sảnh cũng không còn mấy người, nàng liếc mắt liền thấy Văn Cảnh và Văn Ngọc Hổ, nàng đi qua vỗ Văn Ngọc Hổ một cái: “Mấy người hay lắm, ăn cơm cũng không gọi ta.”

    Văn Ngọc Hổ vừa giúp nàng kéo ghế vừa nói: “Biết nàng rất mệt cho nên không dám đi quấy rầy nàng ngủ, ngoài ra lúc nãy chúng ta có bảo chủ quán làm đồ ăn cho nàng rồi, chỉ chờ nàng tỉnh thôi… Xem ra bây giờ có thể có thể bảo bọn họ đi làm.” Nói rồi gọi tiểu nhị mang thức ăn lên.

    Thất Nương hỏi: “Những người khác đâu?”

    Văn Cảnh nói: “Bọn họ đã nhiều ngày mệt mỏi, đây, ăn xong sớm rồi đi ngủ.”

    Ba người vừa ăn vừa nói chuyện, nói về những chuyện sau khi Thất Nương bị bắt.



    “Lần này thi huyện lại không qua, ta còn mặt mũi nào đi gặp cha mẹ đây…” Gần cửa ra vào có một người ngồi hu hu khóc lớn.

    Trong sảnh ngoài bàn Thất Nương, chỉ còn hai người ngồi gần cửa, xem người nọ khóc to có vẻ như đã uống quá nhiều. Người còn lại khuyên nhủ: “Quý lão đệ còn trẻ, chẳng lẽ sợ không còn cơ hội thi Hương sao? Ta đây cũng phải thi năm lần mới qua kỳ thi huyện, aiz, mười lăm năm đó!”

    Thất Nương nghe thấy lạ, sao ở đây lại có thi Hương, không phải thi vào mùa xuân sao? Nàng làm ra vẻ thờ ơ nói: “Thi Hương sắp bắt đầu sao?”

    Văn Ngọc Hổ nói: “Sắp rồi, hôm nay đã là cuối hè, cách kỳ thi Hương không đến hai tháng nữa.”

    Văn Cảnh buông đũa cười khẽ: “Đáng tiếc thiếu phu nhân không phải là nam nhi, nếu không ngôi vị trạng nguyên nhất không chừng chính là thiếu phu nhân đoạt được cũng nên.”

    Thất Nương nuốt thức ăn trong miệng xong mới nói: “Nếu ta mà thi đỗ, Long Giao quốc chúng ta lại thành một mớ lộn xộn thì xong.”

    Đây chính là lời nói thật, bảo nàng làm gương kính làm mấy thứ linh tinh vui vẻ còn có thể, nếu muốn nàng quản lý một đất nước, đất nước đó lại chẳng thành loạn hết cả?

    “Văn tài kiến thức của thiếu phu nhân nam nhi còn không bằng, mà mới chỉ là chơi đùa, nếu như xác định làm rường cột cho đất nước, khả năng trị nước lại chẳng…”

    “Khụ khụ khụ…” Thất Nương bị hắn nói mà phát nghẹn, nàng cầm ly trà Văn Ngọc Hổ đưa qua uống một hơi cạn sạch, mấy lời kia… Nàng nghe thế nào cũng thấy giống như đang châm chọc nàng vậy á!

    Nàng bĩu môi, nói với Văn Cảnh: “Thiếu lai, thấy dịch quán của Giang Khai thành xong, huynh nhất định sẽ nghĩ, may mắn nữ nhân này không phải là nam nhi, không thể tham gia thi Hương, nếu không thiên hạ còn không bị nàng đảo lộn thành đại loạn?”

    Văn Cảnh và Văn Ngọc Hổ nhìn nhau, đều bật cười ha ha, lời này của nàng không sai chút nào, cô gái này đối với kẻ thù địch với mình tuyệt không nương tay, ở trong triều ai không có kẻ thù? Nếu nàng đi làm quan, triều đình chỉ sợ sẽ giống như dịch quán Giang Khai thành, không lộn xộn thì không xong.

    Thất Nương cáu kỉnh trừng mắt bọn họ, bảo tiểu nhị gói một ít thịt, lên lầu cho Sa Lang ăn vậy.



    Sáng sớm hôm sau Vương Liên Thắng đã bị Văn Cảnh đánh thức, vừa mở mắt đã thấy Văn Ngọc Hổ vốn vẫn luôn bình tĩnh kiên cường mà giờ lại vô cùng lo lắng kinh hoảng, hắn buột miệng: “Thiếu phu nhân sao vậy?”

    Văn Ngọc Hổ cắn chặt răng, đánh thức Đại Hùng nằm bên cạnh Vương Liên Thắng, từ kẽ răng bật ra một câu: “Không thấy nàng và Sa Lang đâu!”



    Văn Ngọc Hổ đứng chính giữa phòng Thất Nương, trong phòng không nhìn ra một chút dấu vết giãy dụa.

    Nhất định là có người hạ thuốc mê vào trong đồ ăn của họ, cho nên bọn họ mới không phát hiện ra người đã bị bắt mà ngủ lại say như thế, chỉ sợ thức ăn của Sa Lang cũng có thuốc mê, nếu không nhất định nó đã sủa to lên rồi.

    “Người đây, ta tìm được.” Đại Hùng một tay ném chưởng quỹ đến, mắt lộ ra hung quang: “Ngươi nói lão tử nghe, ngươi đem thiếu phu nhân của chúng ta đi đâu? Không chịu khai thật, lão tử đem hắc điếm này và cả ngươi nữa cùng hỏa thiêu luôn.”

    Chưởng quỹ Trượng Nhị chưa kịp nghĩ gì đã bị Đại Hùng nói tuột ra thế, vừa nghe xong liền lập tức luôn miệng kêu oan.

    Văn Cảnh nhìn chưởng quỹ kia cước bộ loạng choạng đã biết đây không phải người luyện võ, lúc này Trần Bách lại tiến đến nói: “Đã hỏi qua những người ở gần đây, đều nói quán trọ này đã có từ lâu, mở được vài chục năm rồi, là ông nội chưởng quỹ mở.”

    Văn Cảnh gật đầu nói với chưởng quỹ: “Ta biết không phải ngươi, chỉ có điều người lại mất tích trong quán của ngươi, việc này ồn ào lên quan phủ, cái quán này của ngươi về sau cũng đừng mong mở lại nữa…”

    Chưởng quỹ vẻ mặt cầu xin hỏi: “Đại gia, vậy ngài nói phải làm sao bây giờ?”

    Văn Ngọc Hổ trầm giọng hỏi: “Ngươi hãy nghĩ lại đi, ngày hôm qua, trong quán của ngươi có kẻ nào khả nghi? Hay là chuyện gì đó khả nghi?”

    Chưởng quỹ còn chưa trả lời, trong đám tiểu nhị xung quanh có một người kêu lên: “A Xương! Hôm nay sáng sớm đã không thấy hắn, hôm qua đồ ăn của các đại gia hắn là người cuối cùng đưa lên …”

    Văn Ngọc Hổ kéo cổ tay chưởng quầy nói: “Đi! Đến nhà hắn!”

    Trong phòng lộn xộn bừa bãi, A Xương chết trong nhà hắn, là bị người một đao giết chết.

    Tia hy vọng cuối cùng của bọn họ đã không còn, Đại Hùng vỗ bàn, cái bàn đáp lại oanh liệt nứt ra.

    Hắn căm giận nói: “Con mẹ nó, là đồ khốn kiếp nào làm?”



    ****

    Trên xe ngựa xóc nảy rất nhẹ, thần trí Thất Nương dần tỉnh táo lại, chuyện gì đây? Tại sao nàng cả người vô lực, ngay cả mở mắt ra cũng khó như vậy?

    Nàng há miệng thở dốc: “…Ngọc Hổ… Ta…” làm sao vậy, ngay cả nói chuyện cũng phải cố sức.

    Bên cạnh nghe một giọng nữ xa lạ hô lên, sau đó xe ngựa ngừng lại, một loạt những tiếng động vang lên, một người cũng xuất hiện trong tầm mắt nàng…

    Vưu Tiên! Đồng tử Thất Nương co hẹp lại, đáy lòng trầm xuống, nàng sao lại rơi vào tay Lý Mộ?

    Vưu Tiên nói: “Lưu tiểu thư tỉnh rồi?”

    Thất Nương trừng mắt nhìn hắn không nói, nàng đã không còn chút sức lực nào, cũng không muốn trả lời hắn – nàng đã nổi giận.

    Vưu Tiên cười nói: “Lưu tiểu thư không cần lo lắng thân thể của mình, cô chỉ uống phải thuốc chế từ cỏ Mộ Thảo của ta nên mất hết khí lực mà thôi, uống phải Mộ Thảo, ngay cả người biết võ công cũng mất hết công lực, tiểu vương gia của chúng ta nói, chỉ có như vậy Lưu tiểu thư mới khỏi phải động não tốn công sức suy nghĩ đến việc chạy trốn.”

    Nàng trừng mắt nhìn hắn, một lát mới khó khăn mở miệng được: “…Lý Mộ…đâu rồi?”

    Vưu Tiên vẫn cái bộ dáng cười cười khiến người ta muốn khinh bỉ: “Tiểu vương gia đương nhiên đang trên đường về nước.”

    Nghĩa là sao? Thất Nương không hiểu, nhưng Vưu Tiên không nói gì thêm, hắn ra khỏi xe ngựa hạ lệnh đi tiếp.

    Tong xe ngựa ngoài nàng ra còn có một cô gái, là Vưu Tiên phái đến làm nha hoàn hầu hạ nàng, gọi là Tiểu Tử.

    Mấy ngày sau đó, nàng nói gần xa bóng gió mãi mới từ miệng Tiểu Tử biết được Lý Mộ không ở trong đoàn người này.

    Nàng nhớ đến Văn Ngọc Hổ từng nói qua một việc với nàng: “…Kỳ lạ là Bao tiên sinh đi theo sau Lý Mộ cũng từng phát hiện ra dấu vết của nàng…”

    Vưu Tiên nói, Tiểu vương gia đang trên đường về nước.

    Hai chuyện này xâu chuỗi lại với nhau, Thất Nương đại khái đã hiểu được chuyện gì xảy ra.

    Lý Mộ nhất định là biết nàng bị Tần Tương bắt đi, cho nên làm ra dấu vết giả đó, khiến người ta tưởng hắn bắt nàng đi, dẫn dắt sự chú ý của mọi người, sau đó hắn lại phái Vưu Tiên chờ thời cơ bắt cóc nàng.

    Cho nên nói Lý Mộ đúng là đang trên đường về nước, mà Vưu Tiên thì đưa nàng đi đường vòng về Tây Lũng quốc.

    Vì Lý Mộ tung hỏa mù, Vưu Tiên có thể dễ dàng bắt được nàng mang về Tây Lũng quốc.

    Thất Nương nghĩ đến đây, quả thực muốn ăn thịt người.

    Đã nhiều ngày, nàng ăn uống đi WC đều phải do Tiểu Tử hầu hạ mới có thể xong, loại sỉ nhục này nàng chịu đủ rồi, Lý Mộ chết tiệt, Vưu Tiên chết tiệt, các ngươi chờ coi, món nợ này ta không trả sẽ không gọi là Lưu Thất Nương, nàng hung hăng chửi rủa.

    Trong sự giày vò đó, Thất Nương bị bọn họ lặng lẽ đưa đến Tây Lũng quốc không ai hay biết.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 77

    Tây Hòa năm thứ tám cuối hạ đầu thu, truyền ra tin Lưu gia tiểu thư tại Bách Hoa yến đính thân với Thiếu tướng quân Hắc Giao quân ngã bệnh, nghe nói bệnh tình không nặng, chỉ là không thể gặp được nhiều người, Thiếu tướng quân muốn cho nàng một hôn lễ trọng đại nên không chấp nhận đem hôn sự làm qua loa, vì vậy hôn sự hai người tạm thời hoãn lại.

    Lưu Trường Khanh giấu kín chuyện Lưu Thành Hề, thương thế dần lành lại, Lưu Thành Hề trở lại thương hội ám tự của Lưu gia, bọn tiểu nhị phát hiện thiếu chủ mới trở lại bỗng dưng trở nên trầm mặc ít nói.

    Hắn mọi việc đều nỗ lực cố gắng, đồng thời ra sức đề bạt những người ngoài họ tộc.

    Cố gắng của hắn được những thuộc hạ không trong họ tộc ủng hộ, nhưng những người trong tộc lại kịch liệt phản đối, hắn vô thanh vô tức từ trong thương hội bắt được vài tên sâu mọt người trong gia tộc, trong đó có cả người ở những chi họ tộc phản đối kịch liệt nhất, việc này khiến tất cả mọi người trong tộc đều không còn lời nào để nói.

    Dọn sạch chướng ngại xong, hắn bắt đầu thật sự nắm giữ thực quyền của thương hội ám tự.





    Vưu Tiên về đến Cao thành Vũ Đô đất phong của Triêu Huy thân vương Tây Lũng quốc đã được sáu ngày, hắn theo sắp đặt của Lý Mộ đem Thất Nương đến ở một tòa biệt viện bên ngoài vương phủ.

    Lý Mộ bận xử lý sự vụ nên vẫn chưa có thời gian đi gặp Thất Nương, hôm đó hắn gọi Giang tổng quản ở biệt viện đến hỏi về tình trạng của nàng.

    “Nàng thực sự chưa từng nói yêu cầu muốn gặp ta?” Lý Mộ vô cùng kinh ngạc hỏi.

    Giang tổng quản lắc đầu: “Không có, nhưng…” Hắn muốn nói lại thôi.

    Vưu Tiên nhìn thoáng qua Lý Mộ, hỏi: “Nhưng cái gì?” Bọn họ đã sớm đoán trước Thất Nương tuyệt đối sẽ không ngoan ngoãn mặc cho bọn họ bài bố, chỉ là đoán không được Thất Nương sẽ làm ra những chuyện gì? Vưu Tiên nhớ đến dịch quán Giang Khai thành, trong ngực chợt có dự cảm bất hảo.

    Giang tổng quản biết rõ vị tiểu chủ tử này tâm tính thất thường, làm việc nếu không được hắn vừa ý, mạng nhỏ rất có thể đi đời nhà ma, nhưng việc này không thể giấu diếm được… Hắn dũng cảm nói: “Tiểu vương gia, vị tiểu thư này cử chỉ và hành xử đều quá… quá phóng khoáng, thị vệ ở biệt viện ai cũng không dám đến gần nàng, hiện nay ở biệt viện đều là mấy bà già trông coi nàng, ngài xem, có đúng là…”

    Từ ngày đầu tiên Thất Nương vào biệt viện, liền khiến hắn không lúc nào được yên bình, đối mặt với cô nương yêu kiều như vậy, đánh, trừng phạt không được, mắng chửi cũng không được, mỗi ngày đều không ngừng gây phiền phức, hắn đau đầu không thôi.

    Ngày thứ nhất Thất Nương cuối cùng cũng có thể rời giường, vừa xuống đất liền bắt đầu “hoạt động” tay chân, một ngày đêm hoạt động đã đủ để đập vỡ hai phần ba đồ sứ quý giá nhất trong biệt viện.

    Nhìn Giang tổng quản vẻ mặt đau khổ, Thất Nương khẽ cười nói: “Chủ tử ngươi không phải đã sớm giao đãi, mặc cho ta đập sao? Làm gì mà vẻ mặt như là ta đập đồ của nhà ông thế?” Nàng đương nhiên biết mấy thứ này chẳng là gì trong mắt Lý Mộ, bất quá bản thân cần phát tiết, nếu không phát tiết ra ngoài nàng sẽ nội thương, “vận động” vừa phải có ích cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần đó nha.

    Hắn trong lòng rùng mình, vị tiểu thư này đầu óc thông minh, không giống như những cô nương từng ở đây chút nào, những cô nương đó đều quấn lấy hắn hỏi thăm tiểu vương gia ở đâu, hoặc là tốn công sức lấy lòng hắn để từ miệng hắn biết được tiểu vương gia thích những gì, nhưng vị này… Lúc đó hắn chỉ cảm thấy mình gặp phiền toái.

    Nhưng hắn không biết phiền toái này lại lớn như vậy!

    Tiểu vương gia đã giao đãi, nói ngoài việc không thể để nàng ra phủ, chỉ cần nàng muốn thì cứ để nàng làm, tiểu vương gia cho đến giờ cũng chưa từng coi trọng một nữ nhân nào như vậy, cho nên hắn đối với vị tiểu thư này không dám chậm trễ, có yêu cầu nào đều nhất định đáp ứng.

    Ngày thứ hai, vị tiểu thư này nói muốn tập viết, hắn liền chuẩn bị đầy đủ văn phòng tứ bảo, nhưng vị tiểu thư này không tập viết trên giấy… Hôm đó những thị vệ trông coi nàng không ai không thoát được mặt đầy vết mực, sớm biết như vậy hắn sẽ không chuẩn bị loại mực thượng đẳng tốt nhất, để đến nỗi rửa mấy ngày cũng không sạch nổi.

    Aiz, đáng lẽ trên mặt viết chữ cũng không có gì quan trọng, nhưng nàng viết chính là: “Lý Mộ là đồ háo sắc”, hắn sao còn dám để cho đám thị vệ gặp người, chỉ đành đem thị vệ trông coi nàng thay đổi.

    Ngày thứ ba, nàng lại muốn vẽ tranh, hắn lúc này đề phòng, chuẩn bị loại màu vẽ hạng bét, nhưng ai mà biết vị tiểu thư này lại chơi đùa kiểu khác.

    Nàng cười khanh khách mời đám thị vệ trông coi nàng vào phòng, nói là muốn vẽ, để cho bọn họ làm cái gì đó đặc biệt, nhưng không được bao lâu, thị vệ liền túm chặt quần chạy khỏi khuê phòng của nàng.

    Từ miệng thị vệ mặt cắt không còn giọt máu mới biết được, nàng cư nhiên bắt thị vệ cởi trần hết cơ thể để vẽ lên…Người mẫu nude, đó là cái gì? Chuyện đồi phong bại tục như thế bọn thị vệ đương nhiên không chịu làm, một chút không cẩn thận, thị vệ Triệu Dương dây lưng quần đã bị nàng giật ra… Trời ạ! Đây là loại nữ nhân gì vậy? Nếu tiểu vương gia mà biết, Triệu Dương còn có thể sống được sao, cho nên Triệu Dương ngàn cầu vạn cầu hắn giấu kín việc này. Sau chuyện này, nam nhân trong phủ mỗi người đều trốn nàng còn không kịp, không ai dám làm thị vệ cho nàng, hắn hết cách đành sai nha đầu trong viện đi trông coi nàng.

    Nhưng cũng lạ, nha đầu trong phủ lúc mới đầu xem nàng như rắn rết, chỉ qua một ngày, ai ai cũng trở nên thân thiết với nàng… Y phục mặc thế nào thì đẹp, tô son điểm phấn ra sao đều đi hỏi nàng, khiến hắn chỉ sợ có gì bất trắc lại thay đổi thành mấy bà già đi trông coi, nhưng hai ngày sau lại… Hắn có lẽ lại phải đổi người trông coi mất, ai!

    Vị tiểu thư này chuyện cổ quái gì cũng làm, chỉ không để ý đến tiểu vương gia, hắn thấy thật kỳ lạ, tiểu vương gia của bọn họ tuổi tuy không lớn, nhưng ở Cao thành cũng là nhân vật phong lưu nhất đẳng, sao vị tiểu thư này lại không để ý đến?

    Giang tổng quản lóng ngóng đem tất cả những chuyện Thất Nương gây ra nói lại một lần (đương nhiên giấu biến chuyện Triệu Dương đi), nói: “Tiểu vương gia có muốn đến gặp tiểu thư không?”

    Lý Mộ cư nhiên không chút tức giận, hắn gật đầu nói: “Được, đêm nay ta sẽ đến Ngọc Tú biệt viện, ngươi trở về đi.”

    Giang tổng quản cuối cùng cũng thở phào, xin cáo lui.

    Lúc này Thất Nương đang buôn chuyện với đám bà già trông coi nàng.

    Phụ nữ thôi, rốt cuộc vẫn là thích bát quái, phụ nữ lớn tuổi lại càng như vậy, cho nên Thất Nương rất nhanh hòa hợp thành một hội với các bà.

    Chuyện này cũng có ích – trên dưới lớn nhỏ ở Tây Lũng quốc đều được các bà nói đến không sót chút nào, cho nên thế cục Tây Lũng quốc nàng cũng rất nhanh có thể hiểu được đại khái.

    Triêu Huy thân vương tuy nói chỉ là đường huynh của hoàng đế Tây Lũng quốc, nhưng lại có cảm tình tốt nhất với hoàng đế, là thân vương có quyền thế nhất hiện nay.

    Đất phong của ông ta là vùng trọng yếu của Tây Lũng quốc, cũng là vùng giàu có nhất, thuế hàng năm từ nơi này không nơi nào sánh bằng được, là vùng đất phong thủy bảo địa ai ai cũng thèm nhỏ dãi, Vũ Đô Cao thành cũng là thành trì giàu có và đông đúc nhất.

    Nghe nói vương phủ Triêu Huy thân vương rộng đến gần ngàn mẫu, chỉ có điều không xây dựng nguy nga tráng lệ mà trái lại theo phong cách cổ rất được khen ngợi.

    Triêu Huy thân vương ngoài chính phi còn có ba vị trắc phi, tổng cộng sinh được năm trai bốn gái, chính phi Tiếu thị là con gái Tiếu thái úy, cũng là chị gái của đương kim hoàng hậu, Lý Mộ chính là con đầu của Tiếu thị.

    Có quyền thế lớn nhất cũng chịu uy hiếp nhiều nhất, Thất Nương cúi đầu thầm nghĩ, khi quyền thế của ông ta uy hiếp đến hoàng quyền, nàng không tin đương kim hoàng đế còn có thể trước sau như một tín nhiệm ông ta. Như vậy, xem ra tình hình bên trong Tây Lũng quốc cũng không bình lặng yên ổn như mặt ngoài nhìn thấy, nội bộ chỉ sợ cũng là sóng ngầm sôi sục đây!

    Ngoài cửa truyền đến một hồi nhốn nháo, Giang tổng quản mang theo một đám nha đầu vào phòng.

    Hắn đuổi đám đàn bà lớn tuổi ra ngoài sau đó chỉ huy mấy nha đầu sắp xếp lại khuê phòng của nàng.

    Nàng thì bị Tiểu Tử cùng mấy nha đầu nữa đưa đến một gian phòng khác.

    Vào phòng rồi, nàng bị các nàng kiên quyết kéo xuống tắm bằng cánh hoa tươi, lúc này nàng mới biết đêm nay Lý Mộ muốn đến.

    Nàng không biết nên khóc hay cười, làm sao mấy người này lại muốn lôi nàng lên giường Lý Mộ như thế nhỉ? Nàng biết phản kháng cũng vô dụng, chỉ đành để các nàng muốn làm gì thì làm, uể oải nói: “Tiểu Tử, ngươi có phải là rất thích Lý Mộ không?”

    Tiểu Tử mặt đỏ hồng, vội nói: “Tiểu thư, người không thể xưng hô với tiểu vương gia như vậy được.”

    “Trốn tránh không đáp, vậy chính là thích rồi.” Thất Nương nhìn chằm chằm vào mặt nàng nói, “Không bằng thế này, Tiểu Tử, hai ta thay đổi đi?”

    Gương mặt Tiểu Tử càng đỏ rực như lửa, nàng bị Thất Nương nhìn chòng chọc đến không biết làm sao, lúng túng nói: “Nghe Giang tổng quản nói Tiểu vương gia thích nhất nữ tử mặc đồ đẹp và nhiều màu sắc, hay là tiểu thư mặc bộ váy gấm lụa hoa vinh này nhé.”

    Vì sao lại phải đón ý chiều theo khẩu vị của hắn chứ? Thất Nương bĩu môi nói: “Ngươi nếu không muốn thấy ta người đầy bùn đất đứng trước mặt hắn, tốt nhất là đem bộ thanh la kia đến cho ta.”

    Mấy ngày nay Tiểu Tử cũng dần dần hiểu hơn về tính tình Thất Nương, nhìn ánh mắt uy hiếp của nàng, chỉ đành hết cách đem đến cho nàng bộ y phục thanh la thêu hoa màu trắng, trong lòng nói thầm, tiểu thư tại sao lại nhìn tiểu vương gia không vừa mắt như vậy?

    Đêm đến, Thất Nương rốt cuộc chờ đến Lý Mộ đã lâu không thấy mặt.

    Lý Mộ như trước một thân hoa phục, bộ dáng quý khí bức người, hắn kéo ghế ngồi đối diện Thất Nương, Thất Nương chỉ liếc mắt nhìn hắn một cái rồi lại cúi đầu ăn.

    Lý Mộ lại cười nói: “Thám tử của ta nói, nàng chỉ là một cô gái quê được tiền thừa tướng nhận làm nghĩa nữ… Ta thật hiếu kỳ, một cô gái quê lại cư nhiên có thể ngâm thơ đối đầu, thậm chí có thể sánh vai với nam nhi thắng được phần thưởng của Cửu Trọng Môn? Thân phận của Lưu tiểu thư sợ rằng có huyền cơ khác đi!”

    Thất Nương tim nảy lên một cái, nàng buông đũa nói: “Thám tử của ngươi không nói cho ngươi, ta có ba năm thời gian làm những gì sao?”

    “…Được người cứu, dạy nàng cầm kỳ thư họa… Chỉ dùng ba năm là có thể biến một cô gái quê không biết gì thành một thục nữ trước mặt Hoàng đế vẫn thản nhiên hào phóng, vị ân nhân chưa thấy mặt này thật đúng là có tài!” Lý Mộ cười nghiền ngẫm.

    Thất Nương cười nhẹ: “Đúng vậy, nếu không có vị ân nhân này, ta sao có được ngày hôm nay? Thất Nương đối với ân nhân suốt đời cảm kích, chỉ tiếc là không có cơ hội báo ân.”

    Lý Mộ đột nhiên nói: “Như vậy vị ân nhân này họ gì danh gì, người ở đâu, nhà ở nơi nào?”

    Thất Nương hai mắt chăm chú nhìn hắn, chậm rãi nói: “Sao? Tiểu vương gia là đang thẩm vấn phạm nhân?”

    Lý Mộ đáp: “Lưu tiểu thư hiểu lầm rồi, tiểu vương trước giờ đều yêu tài tiếc tài, có câu người chia theo nhóm, vật họp theo loài, tiểu vương đang nghĩ, có thể ở đâu đó còn có nhân tài bị mai một, không biết Lưu tiểu thư có thể nói cho tiểu vương biết?”





    Từ những chuyện Lý Mộ làm khi còn ở Long Thành cùng với việc bắt người lần này, Thất Nương đã biết hắn là người thế nào.

    Đừng xem hắn tuổi còn nhỏ, làm việc lại thủ đoạn độc ác mà mưu lược hơn người, người như vậy sao không khiến nàng không tin được chứ?

    Nói thật, Thất Nương lúc đầu dùng thân phận này cũng là vì nó không có căn cứ gì cụ thể để đối chứng.

    Nhưng như vậy cũng không phải không có kẽ hở nào, nếu có người cố tình dèm pha, rất dễ dàng phát hiện ra lai lịch của nàng có nhiều điều không hợp lý.

    Trí thông minh có lẽ có thể bù đắp cho thời gian không đủ, thiên tài có lẽ chỉ cần ba năm có thể thành tài, nhưng khí chất cách ăn nói của con người thật sự chỉ cần ba năm là có thể thay đổi được sao? Thói quen hình thành từ nhỏ đến lớn có thể trong ba năm là thay đổi?

    Thất Nương đương nhiên biết những điều này, nhưng Lý Mộ đối với lai lịch của Thất Nương dù có nghi ngờ đến đâu, không có chứng cứ thì làm gì được, huống chi Lý Mộ có nghi ngờ thế nào cũng không thể đoán được ra thân thế thực sự của nàng, nàng gật đầu nói: “Thì ra là như vậy! Nhưng Thất Nương đã đồng ý với ân nhân và cũng đã thề, không nói ra nửa chữ về bất luận điều gì của người, cho nên…”

    Lý Mộ sớm biết hỏi không ra kết quả gì, hắn cũng không truy hỏi thêm nữa, chỉ bất ngờ hỏi tiếp: “Mỹ nhân trong bức tranh mỹ nhân chơi thuyền kia và Lưu tiểu thư chính là một người, tiểu vương thấy cũng giật mình không thôi, không biết Lưu tiểu thư nhìn có thất kinh như vậy không?”

    Thất Nương không ngờ bức tranh kia đã bị phục chế lại, một chút khác biệt thoáng qua rất nhanh rồi biến mất trên gương mặt, nhưng Lý Mộ đã nhìn thấy.

    “Cái gì chính là ta?.. Trong bức tranh đó không phải là A Đang sao?” Thất Nương vô cùng kinh ngạc nói: “Bức mỹ nhân chơi thuyền đó thì ra rơi vào tay Tiểu vương gia? Thì ra Tiểu vương gia lại thích đi cướp như vậy… Thật sự là đáng tiếc…” Sao không đi làm cường đạo đi?

    Lý Mộ đương nhiên nghe ra Thất Nương ý tại ngôn ngoại, hắn vẫn bình thản sai người đem cuộn tranh đến, Thất Nương nhìn hắn mở bức họa ra, ngạc nhiên nói: “A? Thật đúng là rất giống ta, bức tranh này và bức lần trước ta nhìn thấy đúng là độc nhất vô nhị, là ai vẽ vậy? Vì sao lại vẽ ta?”

    Đây cũng là câu hỏi Thất Nương thật sự thắc mắc, tranh này rốt cuộc có ý nghĩa gì? Aiz, lúc đầu đáng lẽ nên hỏi Hạ Lan Thuyền lai lịch bức tranh, mình bị Lý Mộ bắt cóc chắc cũng liên quan đến nó, sớm biết tranh này mang đến nhiều chuyện như vậy, nàng bất luận thế nào cũng phải hủy nó đi. Lý Mộ nhìn nàng chằm chằm, nói: “Có lẽ người sửa tranh cũng không muốn ai khác biết lai lịch của tiểu thư trong bức tranh này mới động tay động chân, ta cũng phải mất bao công sức mới phục chế nó lại được, xem ra, có người không muốn người khác biết được thân phận của Lưu tiểu thư.”

    Thất Nương đúng là nỗi khổ không thể nói nên lời, nàng cũng muốn biết người trong tranh này rốt cuộc là có lai lịch gì! Ban đầu nàng chỉ dựa vào trực giác mới sửa lại bức tranh, nếu biết phiền phức như vậy lại chẳng hủy nó đi rồi, còn chờ người này ở đây nói bóng nói gió?

    Thất Nương bỗng nhiên nói: “Vậy là, Tiểu vương gia “mời” ta đến chỗ này cũng là vì chuyện bức tranh? Nếu như vậy, nhờ Tiểu vương gia nói cho Thất Nương biết, bức tranh này rốt cuộc là có ý nghĩa gì?”

    “Nàng quả nhiên không biết nguyên nhân.” Lý Mộ bí hiểm nhìn nàng một lúc lâu, mở miệng nói.

    Câu này là câu khẳng định, không phải nghi vấn, Thất Nương giật mình, vậy là có nghĩa gì?

    Lý Mộ vung tay, người hầu trong phòng đều lui ra ngoài, Thất Nương cảnh giác nhìn hắn, hắn vỗ về nhẹ lên hình người trên bức tranh nói: “Một tháng sau, tiểu vương muốn thành hôn.”

    Khóe miệng hắn lộ ra vẻ đắc ý, Thất Nương ngẩn ngơ, hắn muốn thành hôn?

    “Tiểu vương sau khi về nước, cùng tiểu nữ của Trương Tiếu Linh mới đến nhận chức thành thủ Cao thành nhất kiến chung tình, một tháng sau ta sẽ thành thân với nàng.”

    Hắn thành thân thì liên quan gì đến nàng? Làm chi phải nói với nàng trịnh trọng như thế? Thất Nương nghĩ mãi không ra, nhưng khi xem hắn nhìn chằm chằm nàng, vẻ đắc ý càng lúc càng sâu, nàng giật mình, sắc mặt nhất thời thay đổi.

    Chắc không phải như suy nghĩ của nàng đấy chứ!

    “Nhưng, nương tử của ta hình như còn chưa có cảm giác sắp được làm tân nương?” Hắn cuộn lại bức tranh, không đợi Thất Nương kịp phản ứng gì, tay hắn đã nắm chặt tóc của nàng: “Niểu Nhi, nàng có vừa lòng với vị hôn phu tương lai của mình không?”

    Quả nhiên…

    Thất Nương trừng mắt nhìn vẻ mặt đắc ý của hắn, nghiến răng: “Thị lực của Tiểu vương gia đúng là quá kém rồi, ngay cả vị hôn thê của mình mà cũng nhận lầm.”

    Gương mặt của Lý Mộ lại càng sát vào nàng, làm lơ: “Vị hôn thê của ta đối với ta cũng nhất mực yêu thương, nàng chưa gả vào vương phủ đã đem sủng vật nàng yêu nhất nhờ ta nuôi hộ, đối với ta tín nhiệm có thừa.”

    Sa Lang ở trong tay hắn… Thất Nương hỏi thẳng: “Sa Lang làm sao?”

    Đầu Lý Mộ càng lại gần hơn, đuôi tóc Thất Nương bị hắn giữ chặt, không cách nào lùi lại, theo bản năng nghiêng đầu tránh: “Ngươi tránh xa ta ra!”

    Lý Mộ cười khẽ bên tai nàng: “Sau này nàng sẽ cho rằng như thế còn chưa đủ gần đâu, Vương phi của ta!”

    Hắn buông nàng ra, nói: “Nó hiện giờ không tốt lắm đâu, sao nào, Vương phi của ta lo lắng?”

    Thất Nương trừng mắt hắn một lúc lâu không nói gì, rất lâu sau, hoàn toàn bình tĩnh lại rồi nàng mới nói: “Ta hiểu, ngươi có thể yên tâm đi chuẩn bị hôn lễ.”

    Lý Mộ lần này đến gặp nàng thì ra mục đích là như vậy.

    Hắn lấy Sa Lang uy hiếp nàng, khiến nàng phải an phận thủ thường, để hôn lễ này thuận lợi hoàn thành.

    Thất Nương cân nhắc tình thế trước mắt, quyết định thỏa hiệp trước đã, vì chỉ có như vậy mới có thể tìm ra cơ hội chạy trốn.

    Nàng đã lấy danh nghĩa con gái thành thủ Cao thành để xuất giá, sẽ không sợ không có cơ hội ra khỏi cửa, chỉ khi thuận lợi đi ra ngoài mới có thể tìm ra cơ hội cứu Sa Lang và tự cứu mình.

    Ngày hôm sau, tin thân vương thế tử sắp cưới Trương Niểu Nhi con gái thành thủ đã truyền khắp Cao thành.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 78
    Đã nhiều ngày, phủ Thành thủ cực kỳ náo nhiệt, để làm tốt hôn lễ này, mọi người trong phủ đều bận rộn lu bù.

    Phải biết rằng ái nữ của thành thủ được gả cho thế tử Triêu Huy thân vương, tương lai chính là Triêu Huy vương phi, vậy nên không thể qua loa, mọi người làm việc đều vô cùng cẩn thận, không dám sơ suất nửa phần.

    Thành thủ tân nhiệm ngoài ái nữ chỉ dẫn theo vài người thuộc hạ đến nhận chức, còn lại đều là người hầu mới tuyển, có người nói Tiểu vương gia sợ người trong phủ làm việc không được tốt, còn sai người từ phủ Thân vương đến hỗ trợ.

    “Vậy cũng đủ biết được Trương tiểu thư khuynh sắc khuynh thành đến thế nào mới có thể khiến Tiểu vương gia vừa gặp đã yêu, bằng không người xuất chúng như Tiểu vương gia chúng ta sao lại vội vàng muốn cưới Trương tiểu thư vào cửa như thế chứ.” Tôi tớ trong phủ Thân vương nói như vậy với người ngoài.

    Đúng vậy! Hồng Phấn Viên của Tiểu vương gia tập hợp đủ các giai nhân, mỹ nhân loại nào còn chưa thấy, có thể khiến hắn để tâm như thế nhất định là tuyệt sắc hiếm thấy trong thiên hạ! Mọi người nghe xong không khỏi gật đầu.

    Không bao lâu, mọi người ở Cao thành đều biết Trương tiểu thư là quốc sắc thiên hương, đẹp như tiên nữ trên trời.

    Còn có vài kẻ háo sắc rỗi hơi cũng đến cửa phủ Thành thủ lượn lờ, muốn nhìn một chút xem có cơ hội nhìn thấy dung mạo thần tiên của tiểu thư hay không.

    “Người không biết đâu, bây giờ ở bên ngoài đã đồn thành bộ dáng gì nữa rồi!” Tiểu Tử hưng phấn nói, nàng làm nha hoàn bên cạnh Thất Nương cũng được đưa đến phủ Thành thủ cùng Thất Nương đợi gả.

    Thất Nương gập sách lại, hai mắt xuất thần.

    Sau khi nàng đồng ý gả cho Lý Mộ, Lý Mộ để cho nàng đến xem Sa Lang.

    Tình hình của Sa Lang thực sự không tốt, nó bị nhốt trong lồng, vì không có Thất Nương, nó ăn rất ít, gầy đi rất nhiều.

    Thất Nương đau lòng vô cùng, nàng hận không thể tại chỗ đập bẹp tên Vưu Tiên đã bắt cóc nàng đến đây.

    Lý Mộ để nàng nhìn thấy Sa Lang xong liền đem nàng đến phủ Thành thủ, sau đó hành động của nàng cũng được thả lỏng hơn nhiều, không chỉ có thể thường xuyên đi nhìn Sa Lang, còn có thể ra khỏi phủ dạo phố, nhưng mỗi lần ra ngoài để tránh phiền phức nàng đều đi cửa sau.

    Đương nhiên, mỗi lần ra ngoài cũng luôn có người đi kèm.

    Còn lại chưa đến mười ngày, Thất Nương gõ tay nhè nhẹ xuống bàn, thầm nghĩ, dưới tình cảnh không có bất kỳ ai giúp đỡ thế này, đúng là rất khó trốn khỏi Cao thành trở về, huống chi còn có Sa Lang đang ở trong tay Lý Mộ.

    Xem ra Lý Mộ đã quyết tâm muốn cưới nàng.

    Thế nhưng rốt cuộc là vì sao? Bức họa kia rốt cuộc là có bí mật gì? Lý Mộ sao có thể chắc chắn nàng không biết bí mật của bức tranh như vậy? Hơn nữa tại sao hắn không chịu nói cho nàng?

    Tiểu Tử còn đang cằn nhằn lải nhải, Thất Nương nhìn nàng, bỗng dưng cảm thấy thật mệt mỏi.

    Bị người bắt đi lúc đầu còn có chút mới mẻ, nhưng cứ bị bắt đi cướp lại như thế này, nàng thấy mệt mỏi.

    Lúc nào mới có thể trở lại bên cạnh Ngọc Hổ đây?

    “Tiểu Tử, chúng ta ra ngoài một chút.”

    Ra khỏi phủ, các nàng đến phía Tây thành nơi náo nhiệt nhất đi dạo.

    Ngang qua sông Lý phía Tây Cao thành, có lẽ vì có con sông, khu vực này là nơi sầm uất nhất của Cao thành.

    Bờ sông Lý có đậu rất nhiều thuyền bè, ngoài thuyền hoa, du thuyền..còn có rất nhiều thuyền buôn đến buôn bán trao đổi.

    Thất Nương nghĩ, nếu muốn chạy trốn, vậy thì đường thủy là cách tốt nhất.

    Nhìn lại Tiểu Tử bên cạnh và thị vệ đi theo sau cách ba thước, nàng nhíu mày, làm thế nào mới có thể liên hệ với con thuyền nào đó mà không để ai phát hiện đây?

    Nàng bỏ qua những quầy hàng san sát hai bên, vào một quán trà ven đường.

    Trong quán trà, tiên sinh kể chuyện đang kể rất hăng say, lúc ông ta nói đến đoạn Trương Niểu Nhi ngoái đầu mỉm cười nhìn lại khiến Tiểu vương gia nhung nhớ, chợt nghe phía sau vang lên tiếng loảng xoảng, quay lại liền thấy Tiểu Bách trong quán làm đổ nước trà vào tay áo một vị tiểu thư.

    Tiểu Bách trong lòng kêu khổ không thôi, hắn nào có biết khách lại gần như thế, quay người liền đụng phải, cũng may nước trà dọn xuống đã nguội không làm bỏng người.

    Ông chủ quán vội vàng chạy ra, vừa mắng Tiểu Bách vừa xin lỗi.

    Thất Nương nhẹ nhàng nói: “Không cần trách hắn, là tôi mải nghe tiên sinh kể chuyện quá, không chú ý phía trước có người, đụng phải hắn, không phải lỗi của hắn đâu.”

    Ông chủ này đã quen nhìn mặt đoán người, thấy cử chỉ bộ dáng của nàng, biết là thiên kim con nhà giàu, rất sợ đắc tội, lúc này nghe nàng nói như vậy thì thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục cười làm lành nói: “Là tiểu thư đại nhân đại lượng không so đo, vậy… thế này, tiểu thư muốn uống gì chỉ cần nói, quán nhỏ này của tiểu nhân mời.”

    Thất Nương cũng cười: “Sao có thể, mọi người cũng là buôn bán kiếm tiền, há lại để ông chịu thiệt. Chỉ có điều, tay áo của tôi bị nước trà làm dơ, không biết có thể nhờ gia quyến nào là nữ giúp tôi đổi quần áo được không? Ngày mai tôi sẽ trả lại.”

    Ông chủ vội vàng gọi vợ đến, bảo bà ta đi tìm quần áo.

    Người đàn bà kia mang các nàng vào phòng trong, Thất Nương quay đầu bảo Tiểu Tử: “Ta ở đây thay y phục, ngươi đi mua cho ta một gói bánh ngọt Liên Ký để ta dùng với trà khi nghe kể chuyện.”

    Tiểu Tử sửng sốt, ngập ngừng: “Nhưng tiểu thư, thiếu chủ nói không được để người một mình…”

    Thất Nương nóng nảy: “Ngay cả đi hết có một khắc ngươi cũng không muốn đi sao? Ngươi yên tâm, ngoài cửa có hai môn thần kia giữ, ta có thể bay không? Nếu không người để bọn họ đi mua cho ta vậy?”

    Tiểu Tử bất đắc dĩ, ra khỏi phòng nói mấy câu với hai thị vệ, hai người kia gật đầu nàng liền vội vã đi ra quán trà.

    Thất Nương vừa thay quần áo vừa nhìn qua khe cửa, vừa thấy Tiểu Tử đi, nàng liền nói thầm vào tai người đàn bà kia mấy câu, bà ta sửng sốt, nàng lại nói nhỏ mấy câu như đảm bảo gì đó, bà ta nghe xong mặt mày liền rạng rỡ.

    Bà ta kéo Thất Nương đến cạnh tủ quần áo, nhẹ nhàng đẩy, Thất Nương giờ mới phát hiện chỗ này có một cửa nhỏ thông ra hậu viện.

    Chờ Thất Nương đi rồi, người đàn bà liền cao giọng: “Tiểu thư, y phục này cô không vừa ý sao? Cái gì? Đỏ quá?… Đỏ có gì không tốt chứ? Cô không thích?… Thôi thôi, tôi tìm cho cô bộ này…”

    Nghe tiếng lục lọi tủ, hai thị vệ đứng sau cửa lắc đầu, hiện giờ vị tiểu thư này nổi tiếng khó chơi trong đám ám vệ vương phủ, nghe bọn ám vệ ở Ngọc Tú biệt viện lén kể lại, vị tiểu thư này quả thực là yêu tinh trên núi, quậy cho cả biệt viện đến gà bay chó sủa, không ai được yên thân.

    Nghe nói lần này ám vệ ở Ngọc Tú biệt viện ai nấy đều xin… không phải đi theo trông coi, vậy nên mới sai bọn họ đến.

    Không bao lâu, lại nghe bên trong truyền ra tiếng người đàn bà: “Cái gì? Cái này cô nói quá rồi, tôi nói này tiểu thư, quần áo của người khác đương nhiên không dễ mà vừa vặn, cứ mặc thử trước đi, trở về rồi không phải sẽ đổi lại sao?”

    Sau đó hình như là tiếng tiểu thư nói nhỏ, nghe không rõ là gì, chỉ nghe tiếng người đàn bà: “Được được được, tôi sẽ tìm cho cô…”

    Cứ thay qua đổi lại như vậy một lúc lâu, hình như đều không tìm được y phục để vị tiểu thư này vừa ý, hai người ngoài cửa nghe một chút xong, thấy buồn chán, đứng ở cửa tán phét đến tận giời.

    Không bao lâu sau, Tiểu Tử đã quay lại.

    Nàng mở cửa ra, liền thấy Thất Nương quay lưng về phía nàng nói: “Thôi thôi, mặc như vậy, chẳng phải như là đập vào mắt ấy.”

    Người đàn bà cười cười: “Với mắt nhìn của tiểu thư, làm sao có thể vừa ý với những thứ thô tục của chúng tôi ở đây chứ?”

    Tiểu Tử ngạc nhiên nói: “Tiểu thư thay đổi lâu như vậy cũng không vừa ý sao?”

    “Không phải vậy,” Thất Nương nhìn thoáng qua Tiểu Tử rồi lại quay đầu nói với người đàn bà: “Không hẳn là như thế, vải thô cũng không phải không tốt, chỉ là màu sắc kiểu dáng tôi không thích.”

    Nàng và Tiểu Tử ở cùng một thời gian, tính tình của nàng Tiểu Tử cũng biết được một hai, quần áo làm bằng vải thô cũng chưa hẳn nàng sẽ không mặc, nàng cố ý nói như vậy để Tiểu Tử khỏi nghi ngờ.

    Tiểu Tử quả nhiên không nghi ngờ, chỉ nhìn lên tóc Thất Nương, khó hiểu hỏi: “Tiểu thư, đồ trang sức của người đâu?”

    Thất Nương bình tĩnh đáp: “Ta mặc thế này, mang trang sức không hợp nên bỏ xuống rồi, vừa lúc ngươi cầm đi, miễn cho ta cầm tay lại rơi mất.”

    Nàng vừa vào cửa, Tiểu Tử cũng liền trở lại, chỉ cần chậm một phút thôi là lộ, thật nguy hiểm.

    Thất Nương nhìn Tiểu Tử nhận lấy đồ trang sức, nói: “Đại thẩm thật là người hiền tuệ, tôi vô lễ thử hết bộ này đến bộ khác như vậy cũng không giận, Tiểu Tử, đưa hai lạng bạc đến, thay ta cảm tạ đại thẩm.”

    Người đàn bà kia cũng chỉ chờ nàng nói những lời này, cười toe toét, nhưng vẫn tỏ ra khách khí: “Ai nha, có gì đâu… cũng chỉ là những bộ quần áo cũ mà thôi, có mua cũng không đáng giá thế này.”

    Thất Nương cười nói: “Đây là để cảm ơn tâm ý của đại thẩm, có là tiền cũng đâu thể so sánh, Tiểu Tử, còn không đưa ra.” Nếu Lý Mộ biết nàng dùng tiền của hắn để rải đường chạy trốn, sắc mặt nhất định sẽ rất thú vị.

    Hai lượng bạc có thể mua được mấy bộ đồ mới bằng vải tốt, Tiểu Tử bĩu môi không tình nguyện móc bạc ra.

    Thất Nương trở lại phủ Thành thủ sớm ăn cơm xong, đuổi Tiểu Tử đi rồi, lẳng lặng chờ trong phòng.

    Chờ một người, một người hôm nay khiến nàng ngạc nhiên không ngờ.





    Đêm gần đến canh ba, Thất Nương mở cửa sổ, trăng rất tròn, nhưng trời đêm nhiều mây nên cũng không sáng lắm.

    Ngoài cửa sổ không có ai, tuần tra trong phủ vừa đi qua đây, người Lý Mộ phái tới cũng đã đi nghỉ hết.

    (Không phải Lý Mộ yên tâm với nàng, mà nàng không có chút võ công nào, hơn nữa có Sa Lang làm con tin, cho nên Lý Mộ không sợ nàng chạy.)

    Nàng đứng trước cửa sổ một hồi, trong lòng dần trở nên nôn nóng.

    “Lưu cô nương cũng có lúc sốt ruột sao?” Phía sau một giọng cười nói.

    Thất Nương không dám tin, ngạc nhiên xoay người nhìn trong phòng, một bóng người từ trong bóng tối đi ra, khi đến gần cửa sổ bị ánh trăng lờ mờ chiếu rõ gương mặt.

    Thất Nương nhìn cánh cửa vẫn đóng kín, thở dài nói: “Tuy rằng tôi thấy không có nhiều khả năng, nhưng cũng vẫn muốn hỏi ông một câu: Bao tiên sinh, ông là người hay là ma?”

    Bao tiên sinh thấp giọng cười: “Tôi còn tưởng cô sẽ nói, ông lặng im không động lẻn vào khuê phòng nữ tử chưa chồng, không sợ bị người cho thành sắc quỷ hay sao?”

    Thất Nương không nói nhảm nữa, đi thẳng vào vấn đề: “Bao tiên sinh sẽ không vô duyên vô cớ đến Cao thành phải không? Ông.. có đúng là vì tôi mà đến?”

    Thấy Bao tiên sinh gật đầu, nàng xuất kỳ bất ý hỏi: “Vậy bức tranh Mỹ nhân chơi thuyền rốt cuộc có bí mật gì? Có liên quan gì đến tôi? Vì sao Lý Mộ nhất định muốn lấy tôi?”

    Bao tiên sinh không cười nữa, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Thất Nương, chẳng biết nghĩ gì mà không nói một lời nào.

    Thất Nương cũng nhìn ông ta chằm chằm không chớp mắt, nói: “Tôi nghĩ Bao tiên sinh rất rõ ràng, nếu không phải vì bức tranh kia, hôm nay tôi chắc chắn không phải ở chỗ này, do đó Bao tiên sinh không thể giải thích câu hỏi này cho tôi sao?”

    Bao tiên sinh một lát sau mới mở miệng: “Xin lỗi! Tôi không thể nói.”

    Nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của Thất Nương, Bao tiên sinh áy náy nói: “Tôi đã nhận lời với người khác, không thể đem việc này nói ra, cho nên…”

    Thất Nương cười nhạt: “Không thể nói ra? Nếu là các người thật sự giữ kín được, Lý Mộ sao có thể biết chuyện này?”

    Bao tiên sinh không trả lời, chỉ nói: “Lúc này nhiều lời cũng chỉ vô ích, chúng ta vẫn nên xem xem làm thế nào quay trở lại Long thành mới phải, Văn thiếu tướng quân còn đang ở biên thành Lăng thành chờ tin của chúng ta.”

    Thất Nương thấy ông ta như vậy, biết cứ tiếp tục hỏi cũng mất công vô ích, chỉ đành kiềm chế khó chịu trong lòng lại, hỏi: “Sao ông biết tôi ở Cao thành?”

    Nàng ban ngày đi ra bến tàu, muốn thăm dò xem có cơ hội đi thuyền ra khỏi thành hay không, không ngờ gặp được ông ta, Bao tiên sinh cũng kinh ngạc, còn nói giúp nàng trốn thoát, nhưng thời gian không nhiều, nàng chỉ có thể trao đổi vài câu tình hình gần đây rồi vội vàng quay trở lại.

    “Tôi đuổi theo Lý Mộ đến.” Bao tiên sinh nói, “Trên đường hắn trở về, có người nhìn thấy trong đoàn của hắn có người mặc y phục giống như của cô nương, lúc đầu tôi cũng nghĩ là cô, nhưng qua nửa đương, nữ nhân kia đột nhiên biến mất, tôi liền cảm thấy không ổn.

    Sau tôi liên lạc với Văn thiếu tướng quân, cảm thấy chuyện này rất khả nghi, cho nên một đường theo đến đây, rồi hỏi thăm tin tức trong vương phủ, nhưng đều nói trong vương phủ không có cô nương nào mới đến, sau đó mới lại có tin Lý Mộ muốn thành thân.”

    Thất Nương cũng đem chuyện mình bị bắt thế nào kể lại từ đầu đến cuối, nàng nói: “Hiện giờ Sa Lang đang trong tay Lý Mộ, ở đây lại là địa bàn của hắn, chúng ta muốn chạy thoát cũng thật không dễ, hơn nữa thời gian của tôi không còn nhiều, chín ngày sau là hôn lễ rồi.”

    Bao tiên sinh cười nói: “Vốn dĩ chúng ta không chắc có thể chạy thoát, nhưng bây giờ không giống thế nữa, từ khi cô bị bắt ở Bách Lý thành, tôi quyết định tiếp tục truy theo Lý Mộ, Lưu lão gia đã phái Trần Cương tổ chức thuyền buôn đến Tây Lũng quốc, hai ngày trước bọn họ đã đến Cao thành rồi.”

    Thất Nương vừa mừng vừa sợ: “Trần đại ca đến rồi sao? Chuyện này thuận lợi hơn rồi.”

    Hai người bắt đầu bàn xem làm thế nào để chạy khỏi đây.

    Loại chuyện này đương nhiên nhất thời không thể tìm ra được cách nào vẹn toàn, hai người bàn bạc rất lâu, trốn đi sẽ gặp những vấn đề gì… , không bao lâu sau đêm đã sang canh năm, Bao tiên sinh nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng kiêu mơ hồ, nói: “Người làm trong phủ đã dậy rồi, tôi phải đi, có việc cô cứ đến Linh Nhiên cư, cách bến tàu phía Tây thành không xa, chỗ đó là cửa hàng Trần Cương bí mật dùng giá cao mới mua được, bây giờ ai cũng không biết Linh Nhiên cư đã đổi chủ, cửa hàng đó đã mở hơn mười năm, không có ai nghi ngờ gì.”

    Tiễn Bao tiên sinh đi rồi, Thất Nương lên giường ngủ bù.

    Nàng ngủ thẳng đến trưa mới dậy, ăn cơm xong nghỉ ngơi một chút, nàng liền thẳng tiến Linh Nhiên cư.

    Linh Nhiên cư là một cửa hàng không lớn không nhỏ, chuyên bán các đồ dùng vật dụng hằng ngày, giữa các cửa hàng san sát không có bất luận chỗ nào đặc biệt.

    Trần Cương đã thương lượng với ông chủ cũ của cửa hàng, bán xong chưởng quỹ tiếp tục làm chưởng quỹ, mà hắn là ông chủ thực sự phía sau, ngay cả người làm trong cửa hàng cũng không có ai biết cửa hàng đổi chủ.

    Biết được tin tức của Thất Nương xong, Trần Cương sai một người biết mặt Thất Nương vào làm tiểu nhị trong cửa hàng với danh nghĩa họ hàng của chưởng quỹ, làm người trung gian liên lạc.

    Thất Nương vừa vào Linh Nhiên cư, người kia liền nhận ra nàng, hắn lập tức ân cần chạy đến hỏi: “Tiểu thư, cô muốn mua gì? Chúng tôi ở đây giá rẻ hàng đẹp, thứ gì cần đều có.”

    Tiểu Tử không biết Tiểu Thư đang yên bỗng nhiên muốn đi dạo cửa hàng, dọc đường các nàng đã vào vài cửa hàng khác nhau, nàng nhìn lướt qua, khinh miệt nói: “Những thứ kia làm sao tốt hơn được so với nhà chúng ta, ai muốn hàng rẻ của ngươi chứ?”

    Tiểu nhị lập tức quay qua Tiểu Tử cười lấy lòng nói: “Xem trang phục của cô nương đã biết đồ ở nhà đều là tốt, chỉ là có tốt nhưng chưa hẳn đã có hiếm quý, cửa hàng chúng tôi hàng hóa mới mẻ, trong Cao thành còn chưa ở đâu bán, cô nương thử nhìn xem.”

    Tiểu Tử giương mắt nhìn sang quả nhiên có mấy thứ chưa từng gặp qua, “a” một tiếng, đi theo tiểu nhị vào bên trong xem.

    Thất Nương thấy hắn làm việc khôn khéo, trong lòng có chút tính toán.

    Tiểu nhị kia nhìn thị vệ ngoài cửa, nói: “Tiểu thư hay là cũng xem thử đi, tuyệt đối là chưa từng gặp qua đâu.” Rồi hạ giọng nói, “Tiểu nhân là Tiểu Triệu của Phong Đô Nhã, Nhị tiểu thư có gì dặn dò cứ nói với tiểu nhân.”

    Thất Nương khẽ gật đầu, Tiểu Tử bên kia kêu lên: “Tiểu thư, người nhìn thử xem, thật sự là khá thú vị.”

    Thất Nương quay lại, Tiểu Tử trong tay cầm một đôi giày nói: “Người xem, giày này có đính cả cây cọc gỗ, có phải là lạ không?” Chính là một đôi giày cao gót, nhưng gót chỉ tầm một tấc không cao lắm.

    Tiểu Triệu lập tức nói: “Cô nương thực sự có con mắt tinh tường, giày này làm riêng cho các cô nương, đi vào rồi sẽ giúp thân hình càng thêm thon dài yểu điệu, cô có muốn đi thử không?”

    Thất Nương làm bộ như rất hiếu kỳ, vì vậy hai người đều thử giày.

    Trong lúc Tiểu Tử chọn giày, nàng liền thừa dịp giao cho Tiểu Triệu một việc. Khi hai người từ Linh Nhiên cư đi ra, nghe Tiểu Tử ồn ào hưng phấn nói muốn cho đám nha đầu trong phủ xem giày mới của nàng, Thất Nương lộ ra vẻ tươi cười đã lâu mới thấy.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này