1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Thế Giới Tiên Hiệp - Tác Giả: Vô Tội - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 15/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Thế Giới Tiên Hiệp

    Tác Giả: Vô Tội
    Thể Loại: Tiên Hiệp

    Tình Trạng: Đang Cập Nhật
    Nguồn: bachngocsach


    na4tu4f.jpg

    Giới thiệu:

    Lúc bước lên con đường tu tiên, giữa ngàn vạn tiên đạo phía trước mà sự tồn tại của ngươi lại chỉ giống như con sâu cái kiến, giữa lúc tất cả khi dễ cùng vô số bất bình hạ xuống thân ngươi, ngươi là nên ẩn nhẫn, hay nên phấn chấn mà tranh giành, không sợ sinh tử?!

    Một con đường tu tiên hiểm ác trắc trở như thế nào,một bước sa chân vạn kiếp bất phục tranh đấu để đi lên con đường nghịch thiên tu tiên,vĩnh sinh bất tử.

    Với văn phong phóng túng đầy đặc sắc Vô Tội sẽ mang cho chúng ta một câu chuyện thật sự thích thú. Các cảnh giới đã được hé lộ Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh...
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1: Không cam lòng

    Trên mỏm đá mắt hướng về xa thẳm
    Dưới vòm trời người một dạ kiên trung
    *

    Phía đông Tấn quốc.

    Ở gần một nơi gọi là Vô Tẫn Chi Hải, một đạo kiếm quang như núi phóng thẳng lên trời, xuyên phá mây xanh. Kiếm quang màu bạc nhàn nhạt tản ra khí thế lăng lệ hiểm ác bao trùm suốt ngàn dặm quanh đó vào trong.

    Nơi đây chính là Thiên Kiếm Tông – đại phái tu tiên số một Tấn quốc!

    Ba năm trước, Diệp Vân mới mười hai tuổi đã tới đây từ một nơi xa xôi, vượt qua tầng tầng khảo hạch mới được trở thành một gã tạp dịch đệ tử. Đệ tử làm tạp dịch của Thiên Kiếm Tông ở trong Tấn quốc cũng đã đủ khiến cho khắp quan viên cùng võ giả phải ngước nhìn.

    Bất quá, đệ tử làm tạp dịch như Diệp Vân ở trong Thiên Kiếm Tông lại chỉ giống như con sâu cái kiến. Cùng làm tạp dịch như hắn ở nơi này có hàng ngàn người, không hề có địa vị gì, chính là tầng lớp nô bộc ở vị trí thấp nhất.

    Nếu đệ tử tạp dịch có thể thông qua khảo hạch trở thành ngoại môn đệ tử là có thể một bước lên trời, giống như cá chép vượt vũ môn hóa rồng vậy.

    Ở ngoại viện, không ít đệ tử làm tạp dịch đi tới đi lui, gương mặt mỗi người đều có nét khẩn trương. Tạp dịch đệ tử mội ngày đều có hằng hà sa số công việc phải hoàn thành.

    “Từ giờ tới lúc khảo hạch để trở thành đệ tử ngoại môn chỉ còn một tháng. Với tu vi của ta bây giờ, liệu có hy vọng gì không?”

    Diệp Vân đứng trên một mỏm núi đá, dõi mắt nhìn về phương xa. Ở nơi đó, ẩn hiện trong chỗ sâu nhất là từng dãy ban công của đại điện - đó là nơi chỉ có đệ tử chính thức của Thiên Kiếm Tông mới có thể lui tới.

    “Chát…”

    Tiếng roi quất xé gió vù vù vang lên sau lưng Diệp Vân.

    “Diệp Vân, ngươi chưa lấy đủ trăm gốc Hóa Vũ Thảo, còn lãng phí thời gian ở chỗ này?”

    Lưu Đạo Liệt mặc cẩm bào thêu hoa văn hình những đám mây hiện ra phía sau lưng hắn, trong tay cầm một cây roi, khuôn mặt hiện ra nét đùa cợt.

    Diệp Vân hơi cắn răng, sau lưng truyền đến một cảm giác đau đớn bỏng rát.

    Lưu Đạo Liệt là sư thúc của hắn. Gần ngàn đệ tử làm tạp dịch ở dược cốc ngày thường đều chịu sự quản lý của Lưu Đạo Liệt. Tư chất tu luyện của hắn rất bình thường, thậm chí còn không bằng tư chất của một số đệ tử làm tạp dịch nhưng nhập môn sớm hơn nên tu vi cao hơn ít nhất một cảnh giới nhỏ so với các đệ tử làm tạp dịch. Hắn có sư huynh Lưu Ngọc là đệ tử của Thiên Chúc Phong. Thiên Chúc Phong ở trong Thiên Kiếm Tông cũng chỉ là bộ phận luyện chế một ít đan dược ngoại môn, nhưng là đệ tử ngoại môn chính thức nên có thể tiếp xúc với một ít tâm pháp tu tiên. Mỗi người bọn họ, địa vị so với những đệ tử làm tạp dịch vốn ở dưới đáy thì khác nhau một trời một vực.

    Ngày thường, Diệp Vân bị Lưu Đạo Liệt trỉ trích không ít lần, nhưng trong lòng hắn ôm mộng tưởng tu tiên nên bao nhiêu oán hận đều bị hắn mạnh mẽ áp chế.

    Thấy Diệp Vân không nói gì, hai mắt Lưu Đạo Liệt hơi nheo lại, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh, cây roi trong tay lại quất lên người Diệp Vân đánh “Chát” một tiếng.

    “Sao, muốn ta phải hỏi lại một lần nữa hả?”

    Sợi roi này vừa quất ngay phía trên chân mày của Diệp Vân, khuôn mặt tức thì hiện lên một vết máu, da đầu đau rát muốn nổ tung. Chỉ cần quất lệch một chút, sợ rằng hai mắt Diệp Vân đã bị thương rồi.

    “Còn thiếu mười tám gốc.” Diệp Vân trên mặt máu tươi phụt ra nhưng vẫn cưỡng ép lửa giận, trầm giọng nói.

    “Thiếu nhiều như vậy còn dám lãng phí thời gian,” Lưu Đạo Liệt nở nụ cười, “xem ra ngươi không chỉ không muốn tu hành Linh Thạch tháng này, hay là vẫn muốn đi Linh Thú Tháp?”

    Linh Thú Tháp là địa phương chuyên môn thuần hóa yêu thú ở Thiên Kiếm Tông. Yêu thú bị thuần hóa cũng cần người đối chiến để gia tăng kinh nghiệm thực chiến, mà một ít đệ tử làm tạp dịch thường bị bắt làm đối thủ để yêu thú bồi luyện. Với tu vi của đệ tử làm tạp dich, tiến vào Linh Thú Tháp bồi luyện hầu như không có khả năng sống sót.

    “Lưu Đạo Liệt sư thúc, còn thiếu mười tám gốc Hóa Vũ Thảo, như tháng trước tới cuối tháng chắc sẽ tìm đủ.”

    Diệp Vân không sợ hãi, lửa giận trong lòng càng cháy lên mãnh liệt nhưng tự biết mình không phải là đối thủ của Lưu Đạo Liệt nên chỉ có thể cố gắng chịu đựng. Bàn tay nắm chặt, móng tay đâm vào lòng bàn tay tới chảy máu.

    “Lần trước là cuối tháng, nhưng hôm nay là hôm nay.” Lưu Đạo Liệt trêu trọc. “Thiên Chúc Phong có việc, trước đêm nay phải giao đủ số lượng Hóa Vũ Thảo.”

    “Trước đêm nay?”

    Nghe xong Diệp Vân muốn nhảy dựng lên, không kìm nén được tâm tình đang phẫn nộ liền thốt lên. “Chỉ còn không đến ba canh giờ, ta làm sao kiếm đủ?”

    “Còn ba canh giờ, có gì mà không kịp? Huống hồ lúc trước ta nghe nói ngươi đối với ta có nhiều điều bất mãn, hay là cho ngươi đi Linh Thú Tháp? Ta thấy chỗ đó hợp với ngươi hơn đó.”

    Lưu Đạo Liệt cười ha hả, ánh mắt đầy trào phúng liếc qua người Diệp Vân rồi quay người rời đi.

    Nhìn theo bóng lưng Lưu Đạo Liệt, song quyền Diệp Vân nắm chặt, toàn thân run rẩy.

    Hóa Vũ Thảo tuy không phải là thảo dược cực kỳ trân quý nhưng muốn trong ba canh giờ mà tìm được mười tám gốc thì gần như không thể. Lúc trước để tìm được tám mươi hai gốc hắn đã mất hơn nửa tháng rồi, hiện giờ muốn trong thời gian ngắn gom đủ một trăm gốc nào có dễ dàng?

    Nghe mấy lời vừa rồi của Lưu Đạo Liệt, Diệp Vân biết rõ là hắn cố tình bắt bí mình. Lần này có cơ hội, hắn nhất định không bỏ qua, muốn một lần là giết chết mình.

    “Lưu Đạo Liệt! Bình thường ta dù bất mãn với ngươi nhưng vẫn luôn âm thầm chịu đựng, chưa từng biểu lộ ra ngoài, chỉ vì không cung phụng xu nịnh ngươi như mấy người khác thì ngươi liền muốn đối phó ta. Diệp Vân ta thề, một ngày kia tu vi vượt qua ngươi, nhất định sẽ khiến ngươi phải trả giá đắt.”

    Trong lòng Diệp Vân đau đớn, mỗi lần hô hấp đều như có lửa cháy ở trong ngực và bụng, nhưng hắn biết rõ, việc cần làm trước mắt là phải vượt qua cửa ải khó khăn này đã.

    ***

    Vân Long sơn mạch của Thiên Kiếm Tông kéo dài ngàn dặm, kỳ phong như rừng, quái thạch lởm chởm như chông. Bên trong sơn mạch yêu thú hoành hành, rất dễ có thể tìm thấy các loại kỳ hoa dị thảo. Trăm ngàn năm qua, Thiên Kiếm Tông dần xua đuổi yêu thú đến tận sâu trong sơn mạch, để chúng cư trú ở trong một nơi gọi là Yêu Thú Cốc, tránh cho đệ tử tông môn vào Vân Long sơn mạch thu thập Linh tài bị yêu thú tập kích.

    Tuy nhiên, Thiên Kiếm Tông không để tất cả yêu thú cùng ở một chỗ mà phân ra từng khu theo phẩm giai của chúng, bố trí trận pháp ngăn cách. Các yêu thú có đẳng cấp cao ở tận sâu bên trong. Chính vì vậy, Yêu Thú Cốc trở thành luyện tràng tỷ thí cho các đệ tử, tùy theo thực lực cao thấp mà tiến vào khu vực yêu thú có đẳng cấp tương ứng mà thí luyện.

    Tại tất cả các khu vực của Yêu Thú Cốc đều có Hóa Vũ Thảo. Đối với ngoại môn đệ tử, hai tầng phía ngoài cùng có một số ít yêu thú cấp thấp có thể dễ dàng tiêu diệt nhưng đối với những người như đệ tử tạp dịch không có được công pháp tu luyện chính thức của Thiên Kiếm Tông thì lại vô cùng nguy hiểm.

    “Nửa tháng vừa rồi ta đã tìm khắp các khu vực ở tầng ngoài cùng, về cớ bản đã lấy hết Hóa Vũ Thảo rồi, giờ chỉ còn cách liểu mạng tiến vào tầng thứ hai mới có hy vọng trong thời gian ngắn thu thập đủ một trăm gốc Hóa Vũ Thảo.”

    Cách phía đông ngoại viện khoảng hai dặm có một gốc cổ thụ cao vút tới tận mây xanh, ở bên ngoài viện là có thể nhìn thấy, đó chính là một trong những nơi đánh dấu cửa vào Yêu Thú Cốc. Đi qua cây cổ thụ này là chính thức bước chân vào Yêu Thú Cốc.

    Diệp Vân đầu đầy mồ hôi xuất hiện ở dưới tán cây cổ thụ, nhìn thoáng qua phía trước rồi nhíu mày bước vào Yêu Thú Cốc.

    Vừa bước qua mốc đánh dấu cửa vào, cảnh sắc đột nhiên thay đổi cực lớn. Bầu trời trong sáng không còn nữa, mây trắng nhàn nhã bay trên đó cũng biến mất không dấu tích, cả trời đất như lâm vào một khoảng lờ mờ không rõ. Thỉnh thoảng vang lên tiếng yêu thú gầm rú từ sâu phía trong truyền tới khiến người ta kinh hãi, rét lạnh.

    Đây chính là Yêu Thú Cốc, nơi rèn luyện đệ tử của Thiên Kiếm Tông!

    Diệp Vân đưa tay lên, một màn sáng nhàn nhạt nhu hòa từ trên người hắn tỏa ra, dừng lại trên đỉnh đầu chiếu sáng mấy chục thước phạm vi phía trước.

    Ánh sáng nhu hòa này tên là Vi Quang Quyết, tất cả đệ tử làm tạp dịch đều phải tu luyện. Trong Yêu Thú Cốc, nhờ có ánh sáng nhu hòa này mới có thể nhìn rõ bốn phía trong phạm vi ngắn. Tất nhiên, nếu có thể trờ thành ngoại môn đệ tử của Thiên Kiếm Tông thì sẽ có Linh quyết phẩm cấp càng cao hơn, thậm chí là cả pháp bảo. Nghe nói những pháp bảo này có thể chiếu sáng trong phạm vi hàng nghìn mét, từng chỗ đều rõ ràng rành mạch.

    Nửa tháng vừa qua, Diệp Vân chính là nhờ vào Vi Quang Quyết này mà tìm khắp các nơi ở tầng ngoài cùng của Yêu Thú Cốc, tìm được vẻn vẹn tám mươi hai gốc Hóa Vũ Thảo. Việc này ngoài yêu cầu kiên nhẫn cùng một ý chí mạnh mẽ thì còn cả vận khí. Dù tầng ngoài cùng của Yêu Thú Cốc không có cao giai yêu thú, nhưng nếu xui xẻo gặp phải một đàn yêu thú cấp thấp vây giết thì chắc chắn có thể giết chết những đệ tử làm tạp dịch như Diệp Vân.

    Chỉ còn không đầy ba canh giờ, phải tìm cho được mười tám gốc Hóa Vũ Thảo bình thường là một nhiệm vụ không thể hoàn thành. Trừ phi, chấp nhận vượt qua tầng thứ nhất tiến vào tầng thứ hai này. Trong tầng này, số lượng Hóa Vũ Thảo nhiều hơn không ít, lại không hay có đệ tử tạp dịch như hắn tiến vào, còn đệ tử nội môn lại không rảnh rỗi mà lãng phí thời gian cho những linh dược cấp thấp như thế này. Chỉ cần vào trong, đoán chừng một canh giờ là có thể hoàn thành nhiệm vụ.

    Nhưng mặt khác, trong tầng thứ hai này có tồn tại yêu thú cấp thấp nhất cũng là cấp hai, cả tam giai yêu thú cũng có thể có. Với Diệp Vân vẫn còn đang Luyện Thể, tu vi chỉ là Tẩy Tủy Cảnh tam trọng thì việc này chẳng khác nào đưa dê vào miệng cọp.

    Một khối bia đá xuất hiện trước mắt Diệp Vân, dưới ánh sáng nhu hòa chiếu xuống, trên mặt bia mơ hồ có vết máu đỏ chảy xuống. Bia đá này chính là cột mốc đánh dấu biên giới của tầng thứ hai.

    Trong lòng đã quyết định, Diệp Vân không còn do dự, hắn hít sâu, thân hình nhanh chóng tiến vào phía trong, ẩn hiện giữa trùng điệp cây lá.

    Vi Quang Quyết tản ra ánh sáng nhu hòa lay động theo từng cơn gió thổi, bằng mắt thường chỉ có thể nhìn rõ trong phạm vi mười mét. Ngoài khoảng cách đó là một mảng không gian đen kịt mờ ảo không nhìn rõ bất cứ vật gì.

    “Chẳng trách các đệ tử ngoại môn đều tu luyện những công pháp cao cấp hơn Vi Quang Quyết. Tầng thứ hai Yêu Thú Cốc đã hắc ám như vậy, nếu tiến vào tầng thứ ba thì e là Vi Quang Quyết của ta sẽ không còn tác dụng gì nữa.”

    Diệp Vân nhờ có ánh sáng nhu hòa đó mà nhìn ra bốn phía, sắc mặt trở nên ngưng trọng hơn nhiều. Với tầm quan sát như thế mà phải nhanh chóng tìm được Hóa Vũ Thảo thì độ khó không cần nói cũng biết.

    Dù vậy, hắn dù sao đã tiến vào trong tầng thứ hai này rồi, không muốn lãng phí thời gian nữa, Diệp Vân khom người, chậm rãi tiến về phía trước, hai mắt chăm chú tìm Hóa Vũ Thảo.

    Bình thường, trong tầng thứ hai này hầu như không có đệ tử tạp dịch tiến vào. Đệ tử ngoại môn cũng rất ít đích thân vào trong để tìm Hóa Vũ Thảo. Cũng nhờ nghĩ như vậy mà Diệp Vân hy vọng có thể tìm được số Hóa Vũ Thảo còn lại.

    Quả nhiên, chưa đến mười phút thời gian trôi qua, dưới ánh sáng nhàn nhạt của Vi Quang Quyết, một cây tiểu thảo cao nửa xích hiện ra trước mắt Diệp Vân. Rễ cây và lá cây đều màu lam, chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất của Hóa Vũ Thảo.

    Diệp Vân vui mừng quá đỗi, không nghĩ tới trong tầng thứ hai lại có thể dễ dàng tìm thấy một cây như thế. Cứ theo tốc độ này mà tính thì thực sự có thể hoàn thành được nhiệm vụ lần này.

    Gốc thứ hai cũng tìm được rất dễ dàng. Tiếp đó là gốc thứ ba, thứ tư…

    Diệp Vân thực sự không ngờ tới, mới qua một canh giờ hắn đã lấy được tám gốc Hóa Vũ Thảo.

    “Lưu Đạo Liệt, chắc ngươi không nghĩ là vận khí của ta lại tốt đến như vậy. Đợi tới lúc ta vượt qua ngươi, nhất định phải mang tất cả nhục nhã ta phải chịu từ xưa trả lại đủ cho ngươi.” Diệp Vân đã nhìn thấy gốc cây Hóa Vũ Thảo thứ chín, trong mắt ánh lên một đạo sát cơ.

    “Có điều gì không bình thường thì phải. Tại sao lại có nhiều Hóa Vũ Thảo cùng mọc ở một khu vực như vậy?” Diệp Vân chợt phát hiện ra thứ hắn đã không để ý tới. “Không tốt rồi! Hóa Vũ Thảo có tính lạnh, mà tam cấp yêu thú lại thích ăn Hóa Vũ Thảo để tăng cường Hàn Băng chi ý trong cơ thể, chẳng lẽ lại là…”

    “Hưu…u…u…”

    Ngay lúc Diệp Vân phát hiện ra điều này thì phía sau hắn xuất hiện một đạo hàn mang phá toái hư không nhằm thẳng trái tim của hắn tiến tới.

    Diệp Vân dựng tóc gáy, lăn một vòng về phía trước theo bản năng. Hàn mang màu lam nhạt sau lưng xẹt qua chém bay một mảnh góc áo của hắn.

    Ngẩng đầu nhìn lại liền thấy hai thân ảnh đại xà trắng nõn đang cuộn tròn trên bãi cỏ, trong ánh sáng âm u nhàn nhạt tỏa ra hàn ý lạnh như băng. Cái lưỡi màu đỏ tươi thè ra nuốt vào phát ra tiếng kêu xì xì lạnh lẽo.

    Chính là tam giai yêu thú Băng Phách Tuyết Xà!
    =================
    Đọc và thảo luận Lục Tiên (Tiêu Đỉnh), Ma Thiên Ký (Vong Ngữ), Vô Hạn Lưu (Zhttty), Kiếm Vương Triều, Thế Giới Tiên Hiệp (Vô Tội) sớm nhất tại bachngocsach.com mà không phải lo bị làm phiền bởi pop-up, quảng cáo. Chúng tôi không cần gì ngoài tình yêu văn học của bạn!
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 2: Không sợ

    Trong tuyệt cảnh hào quang chợt lóe
    Thoát hiểm nghèo tốt bỗng hóa xe
    *

    Hàn quang lóe lên, hàn khí đóng băng trên không dần tản mát, nhiệt độ trong phạm vi mấy chục thước đột ngột giảm xuống nhanh chóng.

    Diệp Vân thở sâu, khẽ lui lại nửa bước.

    “Chẳng lẽ ông trời muốn ta chết ở đây sao?”

    Ba năm qua, Diệp Vân tập trung tu luyện một bộ tâm pháp, thiên phú của hắn so với những đệ tử tạp dịch khác cũng không tầm thường. Mỗi năm một nấc, sau ba năm hắn đạt tới tầng thứ 3 Tẩy Tủy Cảnh. Có lẽ cũng vì thế mà trở thành cái gai trong mắt Lưu Đạo Liệt.

    Cảnh giới Luyện Thể chia làm bảy cấp bậc; tầng một là Luyện Cốt: rèn luyện cho cốt nhục gân da; tầng hai là Hoán Huyết: huyết dịch toàn thân ngưng luyện, trừ đi tạp chất; tầng ba là Tẩy Tủy: tinh luyện cốt tủy mới có thể đề luyện ra máu huyết tinh khiết khiến cho khí lực tăng lên. Tiếp theo là tầng bốn Luyện Tạng: chính là rèn luyện ngũ tạng trong cơ thể; tầng năm Nội Tức: qua hô hấp có thể hấp thu thiên địa linh khí; tầng thứ sáu là Thông Khiếu: dùng nội tức đã thông toàn bộ khiếu huyệt, làm cho huyệt đạo toàn thân hợp thành một thể. Tầng cuối cùng chính là Ngộ Khí: hấp thu linh khí trong thiên địa để chuyển hóa thành chân khí.

    Mỗi một tầng tu luyện cao hơn thì lực lượng chênh lệch càng lớn. Tư chất Lưu Đạo Liệt rất bình thường, hiện tại mới dừng ở tầng thứ tư Luyện Tạng, hơn Diệp Vân chỉ một tầng nhưng có thể dễ dàng đánh bại hắn.

    Tình huống hiện giờ, nếu chỉ có một con Băng Phách Tuyết Xà vốn có thực lực tương đương với tu sĩ Luyện Thể tầng thứ ba thì Diệp Vân còn có cơ hội chiến thắng, nhưng lại có tới hai con Băng Phách Tuyết Xà, lại là một đực một cái thì phải có cảnh giới Luyện Tạng như Lưu Đạo Liệt mới đối phó nổi.

    Hai con Băng Phách Tuyết Xà cũng không lập tức lao tới, hai mắt hiện lên ánh sáng màu lam lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Diệp Vân.

    Diệp Vân bị hạn chế tầm nhìn, cơ bản chỉ thấy lờ mờ.

    “Làm sao bây giờ? Chẳng lẽ lại chết ở chỗ này?” Diệp Vân nhìn hai con Băng Phách Tuyết Xà trước mặt, nghĩ mình thực sự rơi vào tuyệt cảnh, toàn thân không rét mà run.

    Sau một hồi quan sát thăm dò, dường như đã nhìn ra thực lực của Diệp Vân, con Băng Phách Tuyết Xà lớn hơn chậm rãi tiến về phía Diệp Vân.

    Diệp Vân không dám lùi lại. Hắn biết, vừa lùi lại là Băng Phách Tuyết Xà sẽ được đà lao tới, bị nó cắn trúng toàn thân sẽ lập tức đóng băng, hàn độc theo huyết mạch tiến vào tim, cầm chắc cái chết.

    Điểm mấu chốt chính là, nếu hắn có động tĩnh gì, con rắn cái đang quan sát sẽ lập tức lao lên, không cách nào ngăn cản.

    Trong chớp mắt, Băng Phách Tuyết Xà chỉ còn cách Diệp Vân chừng năm mét, răng nanh lóe hàn quang, cái lưỡi màu đỏ tươi thè ra thụt vào làm người khác lạnh buốt sống lưng,

    Diệp Vân hít sâu, chau mày lại. Hiện giờ hắn không biết làm gì để thoát khỏi hai con Băng Phách Tuyết Xà, đồng thời có chút hối hận đã tiến vào tầng thứ hai này. Nơi này với đệ tử tạp dịch như hắn vốn quá nguy hiểm.

    Bất đắc dĩ, hắn khẽ lùi chân lại phía sau nửa bước, nhưng cùng lúc đó Băng Phách Tuyết Xà thân dài ba mét dựng đứng lên, hóa thành một đạo quang ảnh màu trắng dày đặc lao vút về phía hắn.

    Trong mắt Diệp Vân hiện lên chiến ý, thân thể hơi nhích sang bên trái tránh đòn tấn công của Băng Phách Tuyết Xà, bàn tay hiện ra Chủy thủ hung hăng đâm tới.

    Ba năm làm đệ tử tạp dịch làm tâm huyết hắn mai một đi không ít, nhưng ba năm bị áp bức làm bao nhiêu lửa giận bị dồn lại trong phút chốc bạo phát.

    Chủy thủ như điện xà lóe ra hàn mang lập tức đâm trúng thân thể Băng Phách Tuyết Xà.

    “Chát.”

    Một âm thanh thanh thúy vang lên, Chủy thủ tiếp xúc với thân thể Tuyết Xà làm vang lên tiếng va chạm như tiếng kim loại. Diệp Vân rùng mình, hắn cảm nhận được Chủy thủ đâm trúng thân thể Băng Phách Tuyết Xà nhưng lại không cách nào xuyên thủng lân phiến.

    “Không ổn.”

    Một kích xuất ra không mang lại hiệu quả, hắn liền buông Chủy thủ ra ngay, đồng thời lưỡi rắn đỏ tươi hiện ra điểm vào phía trên Chủy thủ.

    “Chát.”

    Âm thanh vang lên, Chủy thủ rèn bằng tinh thiết bị lưỡi rắn xuyên qua, bạo liệt rơi lả tả trên nền đất.

    Băng Phách Tuyết Xà cái ở bên ám toán, thiếu chút nữa đã đắc thủ.

    Thân thể Diệp Vân tung lên không còn chưa kịp chạm đất, rắn đực trong miệng hiện lên ánh sáng âm u, hàn mang màu lam xuất hiện làm không gian mấy chục thước xung quanh nhiệt độ bỗng nhiên đại giảm.

    Cùng lúc đó, rắn cái lại lao thẳng tới.

    Một con thi triển thiên phú thần thông, một con lao tới cận chiến, Diệp Vân tức thời rơi vào tuyệt lộ.

    Trong mắt hắn vừa ánh lên một nét tuyệt vọng đã bị thay thế bởi sát ý hung ác điên cuồng trào ra. Diệp Vân không lùi mà tiến, tránh thoát thiên phú thần thông của rắn đực, nhanh tay bắt lấy thân thể rắn cái rồi hung hăng nện một quyền lên cái đầu đang há miệng. Đó là nơi phát ra thiên phú thần thông nhưng cũng là nơi yếu hại nhất của Băng Phách Tuyết Xà.

    “Bọn mi đã muốn ta chết, vậy một mạng đổi một mạng đi.”

    Tròng mắt Diệp Vân tràn đầy ý chí điên cuồng, vằn lên từng tơ máu đỏ lòm, sát ý trong tích tắc như hóa thành thực chất.

    Quên đi đau đớn, mặc kệ rắn đực ở bên đang rình rập chờ cơ hội, trong mắt Diệp Vân hiện giờ chỉ có rắn cái. Một quyền tiếp một quyền, tất cả Linh lực đều tập trung lên quyền đầu hung hăng nện lên đầu rắn cái.

    Rắn cái điên cuồng gào thét, thanh âm chói tai kêu cứu rắn đực, điểm yếu yết hầu đã bị Diệp Vân nện nát nhừ.

    “Soạt”.

    Băng Phách hàn quang hiện lên, bắn thẳng vào sau lưng Diệp Vân.

    Diệp Vân hơi khựng lại, dường như quên cả đau đớn do công kích của rắn đực tạo ra, một tay vẫn nắm lấy đầu rắn, tay kia hung hăng nện xuống.

    “Chết cho ta!”

    Diệp Vân lúc này như Tula khát máu, nắm lấy hàm Xà thú ra sức xé mạnh.

    “Xoẹt”.

    Đầu rắn bị hắn xé rách, thân thể chia đôi tới tận bụng.

    Rắn cái đau đớn vô cùng, trước lúc chết còn rút đuôi hung hăng đánh lên người Diệp Vân nhưng hắn coi như không thấy, ném xác rắn cái sang một bên rồi xoay người nhìn lại.

    Vừa lúc đó, rắn đực lao tới cuốn chặt lấy hắn, miệng lớn dính máu nhằm đầu Diệp Vân cắn tới.

    “Tới đây đi.”

    Diệp Vân gầm lên một tiếng, quyền đầu như nước nện lên đầu rắn đực, nhưng rắn đực trời sinh Linh lực cùng thân thể kiên cường dẻo dai hơn rắn cái, lúc trước đối chiến với rắn cái đã tiêu hao hầu hết Linh lực của Diệp Vân nên quyền đầu này căn bản không gây ra thương tổn bao nhiêu cho rắn đực.

    “Răng rắc!”

    Theo âm thanh vang lên, cánh tay Diệp Vân bị rắn đực cắn khiến hắn đau đớn kịch liệt, hàn độc lạnh như băng theo đó chui vào cơ thể, khuếch tán trong kinh mạch. Trong nháy mắt, toàn bộ thân thể Diệp Vân như bị đóng băng.

    Rắn đực quấn lấy thân thể Diệp Vân, siết ngày càng mạnh. Xương cốt hắn kêu lên răng rắc, tùy thời mà có thể bị nghiền thành từng mảnh.

    Ánh sáng nhu hòa trên đỉnh đầu trở nên lập lòe, phạm vị mười mét trên bãi cỏ xung quanh bị bao trùm bởi một tầng băng sương. Thân thể Diệp Vân cũng xuất hiện băng hoa óng ánh, dần dần tản ra.

    “Có phải ta sắp chết rồi không?”

    Ánh mắt Diệp Vân dần trở nên mơ hồ, sinh cơ bị hàn độc nhanh chóng đẩy lùi, ý thức dần rút khỏi cơ thể.

    Trải qua trăm ngàn cay đắng mới được vào Thiên Kiếm Tông, trổ hết tài năng giữa mấy vạn tên thiếu niên mới được trở thành đệ tử làm tạp dịch. Lại trải qua ba năm nhận bao khổ cực, bị Lưu Đạo Liệt bóc lột, cuộc sống giống như gà chó hắn đều nhịn nhục, chỉ mong một ngày có thể đạt thành mộng tưởng tu tiên trong lòng, để có thể gào thét trước cửu Thiên, tự do tự tại, hành hiệp trượng nghĩa.

    Giờ phút này, mọi thứ trở thành công cốc sao?

    “Không! Ta không cam lòng!”

    Dùng chút sức tàn, Diệp Vân không cam lòng hét lên.

    Đúng lúc đó, trên bầu trời bỗng xuất hiện một đạo quang ảnh đen trắng đan xen, hắn đã nhắm mắt lại nên chỉ cảm thấy có vô số hình ảnh nở rộ, toàn bộ thiên địa sáng rực quang ảnh như hoa. Yêu Thú Cốc vốn chìm trong sương mù không ngăn nổi quang ảnh liền trở nên sáng rõ.

    “Uỳnh!”

    Một tiếng nổ lớn vang lên, quang ảnh đen trắng nện lên đỉnh đầu Diệp Vân, tức thì hắn cảm thấy một cỗ Linh lực lớn lao rót vào Linh Hải, quầng sáng đen trắng chui vào trong óc ầm ầm nổ tung.

    Trong óc Diệp Vân hiện lên những hình ảnh hắn chưa bao giờ thấy.

    Một mảnh thiên địa hổn loạn, xuất hiện từng đạo phong nhận sắc bén như thần binh. Phong nhận đi qua chỗ nào, nơi ấy rừng rậm hóa tro tàn, núi cao đổ sụp xuống không sức mạnh nào có thê ngăn cản.

    Nhưng cũng trong hoàn cảnh ác liệt đó, hư không phía trước lại xuất hiện hai thân ảnh một đen một trắng.

    Hai thân ảnh từ xa tiến lại, mỗi bước dài cả ngàn dặm.

    Cùng lúc đó, trong sương mù phía xa, Diệp Vân nhìn thấy một quang ảnh như thủy triều cuồn cuộn lao tới, khí thế không thể chống đỡ.

    Mỗi quang ảnh màu vàng lại là một gã mặc kim giáp thần binh, dù ở xa nhưng khí thế truyền tới khiến cho Diệp Vân không chịu nổi phải quỳ xuống bái phục, tâm tình tràn đầy kích động.

    Tiếng hô rung trời mang theo sát ý ngưng tụ thành thực chất, mãnh liệt cuồn cuộn theo kim giáp thần binh phóng tới hai quang ảnh đen trắng.

    Sau cùng Diệp Vân cũng nhìn rõ, hai quang ảnh đen trắng lại là hai thân ảnh một nam một nữ. Hai người đối mặt với thủy triều cuồn cuộn to lớn thì trở nên nhỏ bé phi thường nhưng không hề toát lên chút nào sợ hãi.

    Trái tim Diệp Vân bị hàn băng làm cho ngưng đập, cảm giác được khí thế không khuất phục của hai thân ảnh một nam một nữ kia thì bỗng nhiên đập mạnh. Cũng vào thời điểm đó, hai vầng sáng đen trắng từ hai thân ảnh toát ra tương giao, vô thanh vô tức xuất hiện rơi trên người hắn.

    Trong khoảnh khắc đó, Diệp Vân chỉ cảm thấy tất cả trở nên trống rỗng, mọi cảnh tượng đều biến mất sạch sẽ giống như chưa từng xuất hiện.

    Trong đầu hắn hoàn toàn trống rỗng, không hề có chút ý thức nào.

    Cũng không biết đã trải qua bao lâu, hai mắt Diệp Vân bỗng mở lớn. Từ đôi mắt hắn bắn ra một vầng sáng đen trắng như muốn xé rách Yêu Thú Cốc hắc ám, phóng thẳng lên trời tạo thành một cột sáng đen trắng trên không trung.

    Cách đó ngàn dặm bên ngoài, mây mù lượn quanh phía sau Thiên Kiếm Tông, một lão giả mặc đạo phục màu xám mạnh mẽ xoay người nhìn về phía cột sáng.

    “Linh lực lớn đến thế, sao lại xuất hiện ở Thiên Kiếm Tông ta?”
     
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 3: Trùng Thiên


    Thân nam tử chí cường làm trọng
    Giữa hồ nghi xuất thủ bạt phong
    *

    Diệp Vân hướng ánh mắt khó tin nhìn quanh. Yêu Thú Cốc vẫn bị màn sương mù màu đen bao phủ nhưng hắn lại phát hiện, hắn không cần dựa vào Vi Quang Quyết vẫn có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh. Màn sương màu đen vẫn bao phủ trước mắt nhưng không hề ngăn cản tầm nhìn của hắn.

    Băng Phách Tuyết Xà cái bị xé thành hai nửa đang nằm dưới mặt đất, con đực vừa nãy còn uy hiếp tới tính mạng hắn giờ toàn thân cứng ngắc rơi xuống bên cạnh, đã không còn sinh cơ.

    “Chuyện gì đã xảy ra ?”

    Diệp Vân phát hiện, ngoài nhãn lực thông suốt nhìn rõ mọi vật trong phạm vi trăm mét thì trên thân thể hắn không có vết thương nào, tâm tình tức giận trước đó đều đã tan biến.

    Tay phải vỗ nhẹ, thân hình lao thẳng về phía trước, thân thể bỗng trở nên nhẹ nhõm vô cùng, lắng tai còn nghe được tiếng côn trùng kêu xa ngoài ngàn mét.

    Diệp Vân từ từ cảm nhận những biến đổi xảy ra trong thân thể mình, sau đó nhíu mày xuất quyền nhằm vào gốc cây cổ thụ bên cạnh.

    “Rầm!”

    Âm thanh chấn động vang lên, gốc cổ thụ phải vài người ôm mới hết xuất hiện một lỗ thủng lớn.

    Diệp Vân hai mắt mở lớn, khó tin trước Linh lực mình vừa phát ra. Linh lực này nhất định không phải của tu sĩ Luyện Thể Tẩy Tủy cảnh tam trọng như hắn mà ít nhất cũng mạnh hơn gấp mười lần.

    Sau một hồi sững sờ, Diệp Vân mãnh liệt xoay người, hai chân đạp đất phi thẳng lên. “Ầm!”, sau một tiếng vang lớn, cây đại thụ bên phải bị gãy thành hai đoạn.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Tại sao mình lại làm được như vậy?”

    Diệp Vân ngơ ngác đứng giữa Yêu Thú Cốc, hai mắt chăm chú nhìn vào song quyền trước mặt, trong ánh mắt hiện lên vẻ khó tin.

    “Cảnh giới lúc trước của ta chỉ dừng ở Tẩy Tủy cảnh tam trọng, nhưng giờ thực lực đã tăng lên gấp hơn mười lần. Linh lực hiện giờ có thể so với cao thủ Nội Tức Cảnh ngũ trọng có thể thông qua hô hấp mà hấp thu thiên địa linh khí. Thật không thể tin được!”

    Diệp Vân cẩn thận nhớ lại những chuyện vừa xảy ra. Hắn nhớ rõ đã bị hai yêu thú Băng Phách Tuyết Xà tấn công, vào lúc chuẩn bị đồng quy vu tận với chúng thì có một đạo quang ảnh một đen một trắng từ trên trời giáng xuống người mình. Sau đó, mọi thứ liền trở nên mơ hồ, không còn nhớ rõ đã có chuyện gì xảy ra nữa.

    “Lẽ nào quầng sáng hai màu đó đã thay đổi thể chất của ta?” Diệp Vân hít sâu, hắn cảm nhận được những biến hóa xảy ra trên cơ thể mình, nhưng ngoài cảm nhận được cơ thể tràn đầy Linh lực thì không thấy có điều gì khác thường.

    “Chả lẽ ông trời thương xót, ban Thần Tích để thay đổi cuộc sống của ta?”

    Ánh mắt Diệp Vân nhìn thấu sương mù hướng lên trời cao như muốn xuyên qua vòm trời.

    ***

    Trên quảng trường ngoại viện sơn môn, Lưu Đạo Liệt đứng cạnh một đám thiếu niên nhếch môi cười lạnh.

    “Các ngươi hiểu những gì ta vừa nói chứ? Những người mới vào tạp dịch ngoại viện, mỗi tháng Linh Thạch tu luyện phải nộp lên bảy phần, sáu tháng sau có biểu hiện tốt thì chỉ cần nộp lên năm phần. Một năm sau nếu ta thấy hài lòng thì chỉ cần nộp lên hai phần. Nếu người nào phản đối quy củ này sẽ bị điều đi Linh Thú Tháp.”

    “Vâng, chúng ta đã nghe rõ.”

    Những thiếu niên mới nhập môn này trông thấy uy thế của Lưu Đạo Liệt thì không chỉ không dám phẫn nộ phản ứng mà toàn thân mỗi người đều run rẩy sợ hãi.

    “Rất tốt, trẻ nhỏ đúng là dễ dạy.” Lưu Đạo Liệt gật đầu thỏa mãn.

    Trong đám người đứng đó, một thiếu niên dáng người gầy gò ngẩng nhìn Lưu Đạo Liệt, ánh mắt ngập tràn tức giận.

    “Ồ, ngươi là Thẩm Mặc đúng không? Ngươi có ý kiến gì?”

    Lưu Đạo Liệt từ vui vẻ hóa thành băng lạnh nhìn thiếu niên đó hỏi.

    “Cắt xén Linh Thạch để tu luyện là điều tối kỵ trong tông môn.” Thẩm Mặc mím môi, dáng vẻ bất cam lạnh lùng đáp.

    “Tối kỵ? Vậy thì ngươi có thể tới trước mặt sư bá, sư thúc mà xin họ phân xử.” Lưu Đao Liệt cười ha hả, khoát tay áo nói tiếp. “Đệ tử mới nhập môn lại dám cãi lời sư thúc, phạt đi Linh Thú Tháp mấy tháng để cảnh tỉnh rồi xét sau.”

    Hai gã đệ tử đứng sau hắn lạnh lùng đi tới bên Thẩm Mặc. Những đệ tử đứng xem đều lộ ra sắc mặt không đành lòng.

    Linh Thú Tháp là nơi nào? Đệ tử làm tạp dịch đi vào đó đều là cửu tử nhất sinh, huống chi người này một chút tâm pháp còn không biết.

    Bả vai Thẩm Mặc run rẩy, khuôn mặt trắng bệch nhưng trong mắt chứa đầy ý chí quật cường, một câu xin lỗi cũng không thốt ra.

    “Lưu Đạo Liệt, ngươi tưởng ngươi có thể muốn làm gì thì làm sao?” Đúng lúc đó, một âm thanh trong trẻo lạnh lùng vang lên từ cách đó không xa.

    “Hả?” Lưu Đạo Liệt giật mình, quay đầu nhìn lại, trong mắt tức thì ánh lên hàn mang. “Tưởng ai, hóa ra là ngươi. Ngươi chạy trốn ba ngày, làm lỡ việc của Thiên Chúc Phong còn dám quay lại? Đã tới đây thì cùng đưa đi Linh Thú Tháp với hắn.”

    “Ba ngày? Ta đã mất tích ba ngày rồi? Lẽ nào quang mang đen trắng ấy đã làm ta hôn mê mất ba ngày?”

    Khẽ nhíu mày ngạc nhiên rồi Diệp Vân thong thả bước tới. Đạo quang mang đen trắng không chỉ cải biến thể chất của hắn mà hình ảnh hai đạo thân ảnh kia đối mặt với kim giáp thần binh như thủy triều vô biên mà không hề sợ hãi cũng đã cải biên tâm cảnh của hắn, khiến hắn có một loại ý chí mãnh liệt, không bao giờ sợ hãi khép nép như trước. Dù có chết, cũng phải là đứng mà chết!

    Hai tên đệ tử vừa hướng Thẩm Mặc bước tới tức thì quay người, hung dữ lao về phía Diệp Vân.

    Diệp Vân lạnh lùng cười, Linh lực trong cơ thể trào lên như nước thủy triều.

    “Uỳnh! Uỳnh!”

    Hai thanh âm trầm đục vang lên, hai đạo thân ảnh liền bắn ngược trở lại, lăn tròn trên đất. Trên quảng trường phụt ra mấy vệt máu dài.

    Không gian trở nên lặng ngắt!

    Không ai ở đó dám nghĩ tới kết cục như vậy. Những năm gần đây, Lưu Đạo Liệt ỷ vào tu vi cùng địa vị và một số quan hệ trong tông môn mà một tay che trời, chưa có ai dám cãi lời hắn. Hơn nữa, không ít đệ tử tạp dịch trong đó hiểu rõ tu vi trước kia của Diệp Vân, căn bản không thể là đối thủ của bất kỳ ai trong hai người vừa rồi, chưa nói tới một chiêu đã đánh bay cả hai người.

    Hai mắt Lưu Đạo Liệt mở to không tin nổi, cảm thấy một áp lực vô hình đang dần đè nặng.

    Diệp Vân lạnh lùng nhìn hắn rồi quay đầu về phía Thẩm Mặc hỏi.

    “Ngươi không sao chứ?”

    “Ta không việc gì. Cảm ơn huynh!”

    Thẩm Mặc lắc đầu, thoạt nhìn có vẻ hơi ngượng ngùng, khác hẳn khí thế lúc trước đối mặt với Lưu Đạo Liệt.

    “Không việc gì là tốt rồi. Trước hết hãy tránh sang một bên, ta với hắn còn chút nợ cũ, lúc này sẽ tính toán sòng phẳng với hắn.”

    “Được.” Thẩm Mặc thể hiện rõ vẻ hưng phấn. “Diệp Vân sư huynh, người phải cẩn thận đó.”

    Sắc mặt Lưu Đạo Liệt trở nên âm trầm tới cực điểm, nhìn hai người trước mặt đang như không để hắn vào mắt.

    “Diệp Vân, ta phải nhắc ngươi, quy củ vừa rồi không phải do mình ta đề ra, Linh Thạch cũng không phải mình ta có thể nuốt trôi.” Lưu Đạo Liệt chậm rãi nhìn Diệp Vân nói.

    Diệp Vân nghe vậy thì rất rõ ý tứ đằng sau của Lưu Đạo Liệt, nhưng tâm ý hắn đã quyết, đâu còn nghĩ tới những chuyện sau này.

    Im lặng không đáp, Diệp Vân hít sâu một hơi rồi tiến về phía trước, ánh mắt nhìn vào cung điện đang ẩn hiện trong mây mù phía xa sau lưng Lưu Đạo Liệt, nhất thời cảm thấy chính hắn đang toát ra một loại khí tức giống như hai thân ảnh đen trắng kia.

    Ngạo khí khó tả bằng lời phát ra từ trên người hắn làm ánh mắt Lưu Đạo Liệt càng thêm thâm trầm. Hai tay nắm chặt, toàn thân hắn rung động phát ra từng đợt âm thanh lạo xạo.

    Hắn là võ giả Luyện Thể đạt tới Luyện Tạng cảnh tứ trọng, một thân công phu đã luyện tới nội tạng, da thịt dẻo dai, ở dưới da đã có một tầng màng cách có thể triệt tiêu tổn thương, toàn thân thành công tinh luyện huyết dịch tràn đầy Linh lực. Lúc này hắn phát ra khí thế như bạch hạc giữa bầy gà, so với đám đệ tử tạp dịch thì cao hơn không chỉ một tầng.

    “Diệp Vân, ngươi không hoàn thành nhiệm vụ, trốn chạy mấy ngày mới quay lại, giờ lại khiêu khích sư huynh, ta có giết chết ngươi cũng không sợ trái với tông quy.”

    Âm thanh từ giọng nói của hắn vang trong tai đám đệ tử tạp dịch như tiếng đao.

    “Diệp Vân sao lại làm vậy? Hắn đã quá vọng động rồi.”

    “Dù tu vi có đột phá nhưng Linh Thạch mà Lưu sư thúc thu lại phần lớn đều để đưa lên cho các sư thúc, sư bá trên Thiên Chúc Phong. Dù lúc này hắn có thể thắng thì sau này cũng sẽ phải nhận kết cục thê thảm mà thôi.”

    “Trong đám chúng ta, tu vi Diệp Vân cũng đứng trong tốp đầu, rất có hy vọng trở thành đệ tử ngoại môn, nhưng xem ra bây giờ đã lâm vào ngõ cụt rồi.”

    Chúng đệ tử tạp dịch xung quanh xì xào bàn tán, bộ dạng toát ra vẻ đáng tiếc. Bọn hắn xem ra, Diệp Vân phen này chết chắc rồi!

    “Diệp đại ca, người hãy cẩn thận!” Thẩm Mặc hít sâu không lùi lại nửa bước hét lớn.

    “Sự đời đúng thật là khó lường. Trong những người ở đây, ngươi là người có thân thể suy nhược nhất nhưng lại là người có khí khái nhất.”

    Diệp Vân cười cảm khái, với tay xoa xoa đầu hắn. Hai má Thẩm Mặc nhất thời đỏ ửng.

    “Cho ngươi cơ hội ra tay trước đó.” Thân thể Lưu Đạo Liệt căng lên, khí thế đã đạt đến đỉnh điểm.

    Diệp Vân lạnh lùng nhìn hắn. “Ngươi đã muốn chết sớm, ta đây sẽ thành toàn cho ngươi.” Nói xong, hai chân đạp mạnh xuống đất, cả thân thể như mãnh hổ hạ sơn mang theo khí thế không thể chống đỡ lao tới.

    Lưu Đạo Liệt hừ lạnh, hai chân cũng di động đồng thời xuất ra một chưởng.

    “Khai Sơn Liệt Bi Thủ!”

    Khai Sơn Liệt Bi Thủ là một môn vũ kỹ của đệ tử ngoại môn Thiên Kiếm Tông. Tuy chỉ là vũ kỹ cấp thấp nhưng đám đệ tử tạp dịch bình thường chỉ học được mấy bộ vũ kỹ ngoài lề không cách nào ngăn cản.

    “Hổ Bào Sơn Lâm!”

    Diệp Vân chưa từng được học qua vũ kỹ như Lưu Đạo Liệt, một chiêu Hổ Bào Sơn Lâm của vũ kỹ Mãnh Hổ Quyền này là chiêu mà tất cả đệ tử tạp dịch đều phải học. Chiêu thức không có bất kỳ kỹ xảo nào, chỉ là lấy cứng chọi cứng, dùng lực lượng đối đầu với lực lượng.

    “Chát!"

    Một quyền một chưởng hung hăng va chạm, sau đó một bóng người bay ngược ra ngoài, va vào cột đá bên phải quảng trường làm đá vụn ầm ầm rơi xuống.

    Trên quảng trường, Diệp Vân đứng bất động như núi, lạnh lùng nhìn Lưu Đạo Liệt lăn lộn trên mặt đất, ánh mắt đầy vẻ khinh thường.

    Mọi người có mặt tại đó đều trợn mắt há mồm, không tin nổi điều vừa xảy ra.

    Khóe miệng Lưu Đạo Liệt trào máu, lảo đảo muốn đứng lên nhưng lại vô lực ngã xuống. Trong lòng hắn còn chưa tin nổi, sau khi quyền chưởng va chạm hắn mới là người bị hất văng ra.

    “Không thể nào! Nhất định không thể nào! Đây chỉ là ảo giác mà thôi!”

    “Chát!...”

    Lưu Đạo Liệt giang tay tát liên tiếp vào mặt mình, sau đó liền ôm lấy đầu, ánh mắt tràn đầy sợ hãi.

    Cuối cùng, hắn đã tin sự thực đang bày ra trước mắt!
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 4: Tâm Tình


    Nhờ đệ tử mời người trợ giúp
    Cửa chưa ra lại cúp đuôi vào
    *

    “Diệp Vân, khá lắm. Không nghĩ ngươi lại ẩn tàng thực lực tốt như vậy. Ngươi muốn thế nào, đánh chết ta hay muốn cúi đầu nhận tội với ta, may ra còn một đường sống.”

    Lưu Đạo Liệt đã lấy lại tinh thần nhưng ánh mắt không hề sợ hãi, ngược lại còn nhìn Diệp Vân đầy đe dọa.

    Diệp Vân bật cười, chậm rãi đi tới rồi đạp xuống một cước.

    Âm thanh vang lên, cước bộ giáng thẳng lên mặt Lưu Đạo Liệt. Khí kình cùng bụi bặm tan đi, đầu Lưu Đạo Liệt bị hắn đạp dí xuống đất, khóe miệng phun ra máu tươi trộn lẫn với răng gãy.

    Diệp Vân không nhìn Lưu Đạo Liệt mà nở nụ cười hỏi: “Lưu sư thúc, ta chưa nghe rõ, ngươi nói lại một lần nữa được không?”

    Sắc mặt Lưu Đạo Liệt trở nên trắng bệch, lửa giận ngập tràn trong mắt. “Tốt lắm, ngươi dám giết ta?”

    Lại ầm một tiếng, cước bộ Diệp Vân giáng xuống mặt Lưu Đạo Liệt.

    “Đệ tự ngoại môn không có quyền sinh sát, còn ngươi thì có sao? Ngươi cũng cần phải dọa nạt ta như vậy, nếu muốn, mỗi ngày ta đều có thể mang ngươi ra mà giẫm đạp như thế này.”

    Trong tiếng cười lạnh, Lưu Đạo Liệt lại hét lên thảm thiết, máu tươi trong miệng không ngừng trào ra rồi hôn mê.

    Trố mắt nhìn tình cảnh đang diễn ra, đám đệ tử tạp dịch miệng câm như hến, không dám hé răng nửa lời.

    Ánh mắt Diệp Vân nhìn chúng một lượt không khỏi có ý khinh thường.

    “Nếu bọn chúng ngay từ đầu cùng nhau phản kháng thì Lưu Đạo Liệt sao dám làm càn như vậy?”

    Hắn bắt đầu so sánh, tự hỏi cái tên tiểu tử Thẩm Mặc gầy gò kia chắc cũng là dị dạng giống mình.

    “Diệp đại ca, người giỏi quá!”

    Thẩm Mặc hứng khởi nói, hai má hắn ửng hồng, trong mắt không giấu được vẻ sùng bái.

    Diệp Vân thấy ấm áp trong lòng, đi tới xoa xoa đầu hắn rồi bảo: “Đi thôi, Lưu Đạo Liệt sẽ không bỏ qua dễ dàng đâu. Ngươi phải chăm chỉ tu luyện, ở cái thế giới này, thực lực cường đại mới có thể sinh tồn.”

    “Vâng, ta nhớ kỹ rồi.” Thẩm Mặc nhìn Diệp Vân gật đầu.

    Diệp Vân nhìn lại một lượt những đệ tử tạp dịch quanh mình, thấy trong mắt một vài người ánh lên thần sắc khác thường, chứng tỏ dũng khí trong lòng bọn chúng chưa hoàn toàn mất đi.

    Rời quảng trường, Diệp Vân trở lại nơi ở của mình. Đây là một gian phòng nhỏ cũ nát, chỉ che được gió mưa. Dù chỉ là đệ tử làm tạp dịch của Thiên Kiếm Tông thì mỗi người cũng biết một trận pháp đơn giản, có thể ngăn người khác tùy ý xâm nhập vào trong, coi như còn chút riêng tư.

    Diệp Vân ngồi xếp bằng trên giường, trong cơ thể, Linh lực theo tâm pháp Thiên Kiếm Tông lại trào lên, không ngừng lưu chuyển. Hăn có thể cảm nhận được, cứ hoàn thành một vòng thì Linh lực trong cơ thể lại tăng lên.

    Chuyện này thật khó tin! Mỗi tháng không ngừng dùng Linh Thạch để tu luyện cũng không có cảm giác như bây giờ.

    “Thật ra là chuyện gì? Đạo ánh sáng đen trắng kia ngoài việc làm tăng thực lực của ta, còn biến hóa thể chất bên trong lên gấp mười lần sao? Ta nghĩ, dù là tăng lên gấp mười lần cũng không có được hiệu quả như lúc này.”

    Diệp Vân nín thở, tập trung suy nghĩ cùng cảm nhận, hắn nhận thấy thân thể không có gì đặc biệt khác trước.

    “Thôi kệ, nếu đã cơ duyên thì ta nên nắm chắc lấy nó.”

    Diệp Vân lấy ra một quả hạ phẩm Linh Thạch từ một cái túi bên giường. Quả hạ phẩm Linh Thạch này tỏa ra ánh sáng màu trắng nhạt, vì phẩm chất không cao nên còn lẫn lộn nhiều tạp chất.

    Tài nguyên tu luyện mỗi tháng của một đệ tử tạp dịch là mười miếng hạ phẩm Linh Thạch. Thiên Kiếm Tông đã tính toán rất kỹ, mười miếng hạ phẩm Linh Thạch chỉ vừa đủ cho một đệ tử tạp dịch tu luyện.

    Có điều, tài nguyên tu luyện này không cấp trực tiếp cho đệ tử mà qua tay của Lưu Đạo Liệt, sau đó mới phát cho đệ tử. Bình thường Lưu Đạo Liệt đều cắt bớt một phần. Như Diệp Vân đạt tới Tẩy Tủy cảnh tam trọng, là võ giả khá cao trong tầng lớp đệ tử tạp dịch cũng bị cắt lại hai đến ba phàn.

    Mỗi tháng có gần ngàn người được phát Linh Thạch, đủ biết thu nhập của Lưu Đạo Liệt không hề nhỏ. Số Linh Thạch đó lại được chuyển về tay các sư thúc, sư bá, bọn họ chính là thế lực hắc ám khổng lồ đứng sau lưng Thiên Kiếm Tông.

    Tu luyện nếu không đạt tới Luyện Thể cảnh thất trọng thì không cách nào hấp thu Linh khí trong không khí, dù có hút vào cơ thể cũng không thể luyện hóa. Sau khi tu luyện tới Nội Tức cảnh ngũ trọng mới có thể thông qua hô hấp mà hấp thu thiên địa linh khí, trải qua thời gian dần dần bồi dưỡng thân thể, luyện hóa từng chút một.

    Trừ khi tới lúc đó, bình thường tu luyện không thể hấp thu linh khí thuần khiết, cho nên đệ tử tạp dịch mới phải dùng Linh Thạch để tu luyện.

    Vừa rồi, Diệp Vân không dùng Linh Thạch để tu luyện, giữa lúc tâm pháp vẫn chuyển hắn cảm nhận được Linh lực trong cơ thể đang chậm chạp tăng lên. Việc này thật không giống lẽ thường.

    Lúc này nếu hắn dùng Linh Thạch tu luyện thì điều gì sẽ xảy ra?

    Bàn tay Diệp Vân hơi run, trong lòng đầy mong chờ. Hắn muốn biết bây giờ dùng Linh Thạch tu luyện sẽ mang lại hiệu quả như thế nào.

    Giữ Linh Thạch trong lòng bàn tay, Diệp Vân chậm rãi vận chuyển tâm pháp. Theo chuyển dịch của tâm pháp, một cỗ linh khí nhàn nhạt từ lòng bàn tay chui vào cánh tay, sau ddos dọc theo cảnh tay nhanh chóng tiến vào trong thân thể.

    Chỉ trong chớp mắt, Diệp Vân cảm thấy có một cỗ linh khí khó tin di chuyển trong người, lượng linh khí chưa nhiều nhưng vô cùng thuần khiết, cực kỳ dễ hấp thu. Linh khí theo kinh mạch không ngừng bồi dưỡng cơ thể, Linh lực trong cơ thể rõ rang đang tăng trưởng.

    Lòng tràn đầy kích động, Diệp Vân trước kia dùng Linh Thạch tu luyện không ít lần nhưng chưa từng hấp thu được linh khí tinh khiết dễ dàng như vậy. Hạ phẩm Linh Thạch bị gọi là hạ phẩm chính vì bản chất pha tạp không thuần khiết của nó.

    Giờ khắc này, Linh Thạch trong tay Diệp Vân hoàn toàn bị hấp thu, không hề bị lãng phí, gần như toàn bộ chuyển hóa thành Linh lực.

    Có điều khác biệt chính là hạ phẩm Linh Thạch giờ đây so với trước kia thì trở nên thiếu thốn hơn rất nhiều. Linh Thạch dễ hấp thu luyện hóa khiến số lượng cần thiết cho việc tu luyện cũng nhiều hơn.

    Dù vậy, hiệu quả tu luyện tăng lên gấp mấy lần chính là kết quả rất tốt. Cứ theo tốc độ tu luyện như vậy thì chỉ cần có Linh Thạch, Diệp Vân tin tưởng mình có thể dễ dàng đột phá cảnh giới hiện tại, đạt tới Luyện Tạng cảnh tứ trọng. Thậm chí, lúc hô hấp hấp thu linh khí có thể đạt tới Luyện Thể Nội Tức cảnh ngũ trọng, chính là tiêu chuẩn cảnh giới thấp nhất của đệ tử ngoại môn Thiên Kiếm Tông.

    Hạ phẩm Linh Thạch nhanh chóng bị hấp thu, không đến hai canh giờ thì vang lên một âm thanh nhỏ, toàn bộ hạ phẩm Linh Thạch bị hấp thu hết hóa thành bột phấn rơi xuống.

    “Xem ra, Linh Thạch sẽ ngày một thiếu a.” Diệp Vân cảm thấy Linh lực trong cơ thể bắt đầu nhưng tụ, nhíu mày.

    Sau đó, trong mắt hắn đột nhiên lóe lên quang mang, khóe miệng khẽ cười lạnh, sát ý tự nhiên dâng lên.

    ***

    Lưu Đạo Liệt trở lại chỗ ở của mình, thương thế đã tạm thời lắng xuống. Sắc mặt hắn trở nên âm trầm khiến sáu gã đệ tử đứng trước mặt hắn không dám há miệng, thân thể khẽ run rẩy.

    “Chuyện hôm nay ta không trách các ngươi. Không ai nghĩ Diệp Vân lại có thực lực mạnh mẽ như vậy. Không biết hắn còn có bí mật gì? Trần Lâm ngươi đi Linh Thú Tháp tìm Lưu Ngọc sư huynh của ta, để ta mời Lưu Ngọc sư huynh tới giải quyết hắn.”

    Sáu gã đệ tử đứng quanh khẽ thở hắt ra, nhưng đúng lúc đó từ ngoài cửa vang lên một âm thanh trào phúng xen lẫn giễu cợt truyền vào.

    “Lưu sư thúc, hà tất phải tốn công tốn sức như vậy?”

    Lưu Đạo Liệt biến sắc, vội vàng nói.

    “Mau mở cấm chế, đừng để cho hắn lại gần!”
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 5: Luyện Tạng

    Lưu Đạo Liệt ủ mưu dâng Linh Thạch
    Luyện Tạng Cảnh - Diệp Vân bước chân vào

    *

    "Uỳnh!"

    Một tiếng nổ lớn vang lên, cánh cửa phòng Lưu Đạo Liệt bị oanh kích hóa thành vô số mảnh vỡ bay vào, phá nát những đồ vật trang trí bên trong.

    “Lưu sư thúc, đã lâu không gặp!”

    Diệp Vân xuất hiện tại cửa, khuôn mặt mỉm cười chậm rãi đi tới.

    Mới qua một chốc, khi gặp lại đã bảo lâu rồi không gặp khiến cho Lưu Đạo Liệt tức giận đỏ mặt tía tai như muốn thổ huyết.

    “Ngươi thực sự muốn chết!” Lưu Đạo Liệt phẫn nộ gào lên.

    “Ta không tự tìm tới đây thì ngươi cũng sẽ bỏ qua cho ta hay sao?” Diệp Vân cười lạnh, càng tiến lại gần.

    Trong ánh mắt Lưu Đạo Liệt cuối cùng đã lộ ra một tia hoảng sợ.

    “Diệp Vân, không lẽ ngươi muốn lưỡng bại câu thương? Thiên Kiếm Tông chính là thực lực vi tôn. Lúc trước ta đối xử với ngươi không tốt, nhưng bây giờ ngươi đã mạnh lên như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể liên hợp với nhau, cần gì phải đấu đá tới đôi bên cùng chết?”

    Lưu Đạo Liệt liếc mắt nhìn Diệp Vân rồi tiếp.

    “Có sự trợ giúp của ta, cơ hội để ngươi tiến vào tu luyện trong Thiên Chúc Phong hoặc những nơi khác sẽ cao hơn nhiều.”

    “Ngươi nghĩ ta là đứa trẻ con ba tuổi sao?”

    Diệp Vân cười cười, còn chưa dứt lời thì thân thể đã như thiểm điện bắn tới trước người Lưu Đạo Liệt.

    Khuôn mặt Lưu Đạo Liệt lộ vẻ khó tin, thân thể bị đánh lùi lại, máu tươi vẽ trên không rơi xuống đất như hoa, sau đó va vào vách tường đánh “Rầm” rồi rơi xuống nền nhà.

    “Sao có thể!”

    Âm thanh Lưu Đạo Liệt tràn đầy kinh hãi. Hắn không ngờ Diệp Vân không kiêng nể chút gì, hơn nữa cảm thấy thực lực Diệp Vân lại vừa tăng lên. Hắn cảm nhận được Diệp Vân muốn ra tay đối phó mình nhưng không cách nào ngăn lại kịp.

    “Lưu Đạo Liệt sư thúc. Ta nghĩ tình ngươi là sư thúc nên cho ngươi một cơ hội để lựa chọn.”

    Nhìn lướt qua mấy tên đệ tử đang câm như thóc ở bên cạnh, Diệp Vân đi tới trước mặt Lưu Đao Liệt, giơ chân giẫm lên mặt hắn.

    “Còn nể ta là sư thúc của ngươi sao?”

    Lưu Đạo Liệt tức giận muốn hộc máu, chút nữa hôn mê chợt tỉnh, run run hỏi.

    “Ngươi muốn làm gì?”

    “Ta muốn Linh Thạch.” Diệp Vân không giấu diếm nói thẳng.

    “Chỉ là Linh Thạch mà thôi, cần gì phải ra tay như thế.” Lưu Đạo Liệt sáng mắt. “Bắt đầu từ hôm nay, mỗi tháng ta sẽ thêm một trăm miếng hạ phẩm Linh Thạch cho ngươi.”

    Diệp Vân cười khẽ.

    “Một trăm miếng hạ phẩm Linh Thạch? Ta muốn năm vạn miếng hạ phẩm Linh Thạch, hoặc ngươi đổi thành năm trăm miếng trung phẩm Linh Thạch cũng được.”

    “Năm vạn miếng?” Lưu Đạo Liệt cùng mấy tên đệ tử ở bên cạnh phát rồ, toàn thân run rẩy nhưng trong mắt Lưu Đạo Liệt lại ánh lên tinh quang.

    “Được.”

    Mấy tên đệ tử không ngờ hắn lại đáp ứng, nhưng lại nghe thấy hắn nói tiếp.

    “Ngươi để ta đứng lên, ta mang tất cả Linh Thạch trong Nạp Vật Đại giao cho ngươi.”

    Diệp Vân không nói, nhấc chân sang một bên nhưng trong lòng không ngừng cảnh giác nhìn Lưu Đạo Liệt.

    Lưu Đạo Liệt gắng gượng đứng dậy, trong mắt hiện ra một tia sáng kín đáo rồi tay phải khẽ run, lấy ra một túi Nạp Vật từ trong ngực, cởi bỏ phong ấn.

    “Rầm!...” Từ trong túi trữ vật rơi ra một vật, màu sắc lấp lánh đa dạng, Linh khí bức người.

    Hai mắt Diệp Vân hơi nheo lại, hắn kiểm tra những vật phẩm rơi trên mặt đất, trong lòng kích động nhưng gương mặt lại lạnh lùng bảo.

    “Mười miếng trung phẩm Linh Thạch, một trăm ba mươi miếng hạ phẩm Linh Thạch, một can Phá Tiên Tử, một chút kiếm mẻ? Lưu Đạo Liệt sư thúc, chỗ này còn kém năm vạn hạ phẩm Linh Thạch không ít đâu.”

    Lưu Đạo Liệt ho khẽ, bắn ra một chút máu, âm thanh trì hoãn bảo. “Hàng tháng, chín phần Linh Thạch thu được ta phải giao cho chư vị sư thúc sư bá trên Thiên Chúc Phong, chỗ này vì ta tốc độ tu luyện chậm nên mới còn dư ra. Nếu ngươi không hài lòng cũng chỉ còn cách chờ tới mỗi tháng.”

    Diệp Vân nhìn hắn, thu hồi tất cả đồ vật lại rồi nói. “Vậy coi như ngươi còn thiếu.” Nói xong liền quay gót đi lướt ra ngoài.

    Nhìn theo bóng lưng Diệp Vân, trên mặt Lưu Đạo Liệt hiện ra toan tính mơ hồ. Dù có năm vạn hạ phẩm Linh Thạch, với tu vi của ngươi liệu luyện hóa được mấy khối Linh Thạch? Đợi tới lúc Lưu Ngọc sư huynh tới đây, số Linh Thạch ấy sẽ quay lại túi ta mà thôi.

    Mười miếng trung phẩm Linh Thạch và một trăm ba mươi miếng hạ phẩm Linh Thạch, số tài phú này trước kia Diệp Vân chưa từng dám nghĩ tới. Nhưng hắn cũng hiểu rõ, phía sau Lưu Đạo Liệt là Thiên Chúc Phong, hắn sẽ gọi người tới rất nhanh.

    “Việc cấp bách trước mắt là phải mau chóng tăng lên thực lực. Thực lực đệ tử ngoại môn của Thiên Kiếm Tông chủ yếu là Luyện Thể Cảnh, nếu có thể cảm ngộ thiên địa linh khí là có đủ tư cách tham gia khảo hạch vào nội môn đệ tử. Những đệ tử này sẽ toàn tâm toàn ý tu luyện, không tham gia vào những sự tình của Tạp Dịch ngoại viện. Nếu Lư Ngọc ra mặt, tu vi của hắn chắc chắn không đạt tới Ngộ Khí Cảnh thất trọng. Chỉ cần ta đem quang mang hai màu đen trắng không ngừng cải biến thể chất thân thể, rồi luyện hóa Linh Thạch với tốc độ như vừa rồi thì có hy vọng có thể đánh bại hắn.” Trong lòng Diệp Vân thầm tính toán đối sách.

    Ngoại môn Thiên Kiếm Tông, đệ tử Thiên Chúc Phong đã được chân chính tiếp xúc với tam pháp Tu Tiên giả, bọn hắn trước kia ở trong lòng Diệp Vân có vị trí cao cao tại thượng, mà giờ phút này Diệp Vân đến một tia sợ hãi cũng không có.

    ***

    "Uỳnh!"

    Thanh âm vang lên, một quả hạ phẩm Linh Thạch biến thanh tro bụi, Linh lực bên trong bị rút lấy toàn bộ, hóa thành nước lũ cuồn cuộn chảy trong cơ thể Diệp Vân, xẹt qua mỗi đường kinh mạch.

    Đây đã là miếng hạ phẩm Linh Thạch thứ bốn mươi chín. Chỉ trong thời gian năm ngày ngắn ngũi, Diệp Vân đã luyện hóa được bốn mươi chín miếng hạ phẩm Linh Thạch. Linh lực trong cơ thể chảy xiết như nước biển, cuồn cuộn không dứt.

    Tâm pháp hắn tu luyện chỉ là tâm pháp thô thiển dành cho đệ tử làm tạp dịch. Nếu rơi vào tay đệ tử chân truyền Thiên Kiếm Tông được tu luyện tâm pháp chân chính thì số Linh Thạch này đã bị luyện hóa hấp thu hết từ lâu rồi.

    Hiện giờ Diệp Vân như cá gặp nước, tốc độ hấp thu Linh Thạch ngang với đệ tử chân truyền Thiên Kiếm Tông sở tu tâm pháp.

    “Chính là lúc này đây.” Diệp Vân cầm lên một miếng hạ phẩm Linh Thạch, khóe miệng lộ ra nụ cười hớn hở.

    Trong chớp mắt, Linh lực cuồn cuộn chảy trong cơ thể hội tụ tại lục phủ ngũ tạng, sau đó không ngừng cọ rửa, nhìn xuống phía dưới lúc phủ ngũ tạng hắn đều xuất hiện một vòng sáng màu lam nhạt. Những quang mang này có thể triệt để rót vào lục phủ ngũ tạng, đem tạp chất bên trong đẩy hết ra ngoài khiến cho Linh lực thông suốt tức thì tu vi sẽ đạt tới Luyện Tạng Cảnh – Luyện Thể tứ trọng.

    "Uỳnh!"

    Viên hạ phẩm Linh Thạch thứ năm mươi hóa thành tro bụi. Diệp Vân cảm thấy toàn thân vô cùng sảng khoái, cơ thể tràn ngập Linh lực, lục phủ ngũ tạng rất nhanh co rút lại. Mỗi lần co rút là một lần tạp chất bị đẩy ra ngoài theo đường kinh mạch, thoát ra ngoài da thành một thứ chất lỏng đen sì.

    Tinh thần trở nên sảng khoái, tai tinh mắt sáng.

    Linh lực trong người không ngừng lưu chuyển, tự do đi qua từng chỗ, chui vào cốt tủy, xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng, cuối cùng cũng đạt tới Luyện Thể Cảnh tứ trọng – Luyện Tạng Cảnh!

    Tất cả tốn hao hết năm mươi miếng hạ phẩm Linh Thạch, Diệp Vân một đường trùng kích đạt tới Luyện Tạng Cảnh.

    Dựa theo kinh nghiệm của giới tu hành thì từ tam trọng lên tới tứ trọng, Linh lực tăng lên khoảng bốn, năm lần nhưng Diệp Vân có thể cảm nhận rõ Linh lực trong cơ thể mình tăng lên không chỉ gấp mười lần.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Diệp Vân chợt mở mắt, tâm trạng xúc động không thôi.

    Hai đạo ánh sáng đen trắng giao nhau bỗng nhiên xuất hiện trong Thức Niệm của hắn, hóa thành một đạo lưu quang nhảy vào Thiên Linh, sau đó theo hai mạch Nhâm Đốc nhanh chóng lưu chuyển. Trong nháy mắt đã hoàn thành một vòng toàn thân thể.

    Rất nhanh sau đó, đạo ánh sáng đen trắng liền biến mất như chưa từng xuất hiện.

    Nguyên lực trong người trở nên hùng hậu!

    Diệp Vân phát hiện Linh lực trong cơ thể thu nhỏ lại rất nhiều nhưng mỗi tia Linh lực giống như đã được tinh luyện, áp súc trở nên tinh thuần, mỗi giọt đều ẩn chứa lực lượng cường đại.

    Diệp Vân ngây người một hồi lâu mới bình thường trở lại.

    Lúc trước mới được đạo ánh sáng đen trắng thâm nhập, Linh lực trong cơ thể Diệp Vân tăng lên gấp mười lần đã đủ khiến cho Lưu Đạo Liệt đạt tới Luyện Tạng Cảnh hậu kỳ cũng không đỡ nổi một quyền. Hiện tại lực lượng lại một lần nữa tăng lên gấp mười lần, nếu có gặp võ giả đạt tới Nội Tức Cảnh ngũ trọng chẳng phải cũng có sức mà đánh một trận rồi sao?

    “Đạo ánh sáng đen trắng đó rốt cuộc là gì? Biến hóa trong thân thể ta nhất định có liên quan tới nó.”

    Diệp Vân nín thở tập trung suy nghĩ, rà khắp thân thể mà không tìm ra tung tích của đạo sáng hai màu ấy, nhưng qua lần này có thể khẳng định trong thân thể hắn chúng có tồn tại.

    Diệp Vân vẫn nhớ những việc phát sinh trong Yêu Thú Cốc, tuy hắn hôn mê ba ngày mới tỉnh lại nhưng trong mờ ảo vẫn thấy lớp lớp thần binh mặc giáp vàng như thủy triều từ xa tràn tới, sát ý ngưng tụ thành thực chất như muốn trảm phá thiên địa.

    Trong lúc đó, hai thân ảnh một nam một nữ mặc quần áo màu đen và trắng không chút nào bối rối, giống như dắt tay nhau mà đi trước sự truy kích của đám thần binh mặc giáp vàng ấy. Sau đó hai đạo quang ảnh từ thân thể bọn họ lao ra, cùng hợp thành một thể rồi chui vào thân thể hắn.

    Từ đó, cơ thể hắn phát sinh những biến hóa nghiêng trời lệch đất này.

    Diệp Vân từ trong nhà đi ra, trên mảnh sân cũ có một cái bàn cùng hai chiếc ghế đá. Diệp Vân bước tới, nhẹ nhàng chạm vào bàn đá.

    "Rắc… rắc…", một âm thành giòn tan vang lên, chiếc bàn đá liền vỡ thành năm bảy mảnh, rơi lả tả trên mặt đất.

    “Linh lực quả nhiên hùng hậu, nhưng ta khống chế còn chưa thật nhuần nhuyễn.”

    Diệp Vân mừng rỡ trong lòng, lực lượng biểu hiện ra còn vượt quá tưởng tượng của hắn.

    Đi ra tiểu viện, Diệp Vân ngước nhìn bầu trời, ánh mắt hướng tới ngọn núi Thiên Kiếm Tông đang bị bao phủ trong mây mù đã không còn giống hoàn toàn như lúc trước nữa.

    Trước kia hắn vẫn ngước nhìn lên ngọn núi này, thấy quang mang nó tản ra mà mong mỏi một ngày được trở thành đệ tử chính thức của Thiên Kiếm Tông mà bây giờ, hắn vẫn nhìn ngọn núi ấy nhưng trong lòng đã dấy lên một cỗ chiến ý.

    Vì cớ gì mà ta lại muốn bái phục ở dưới ngọn núi này, sao không thể đứng cao ngang cùng với nó?
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 6: Phẫn Nộ Chống Đỡ

    Trước 'diều hâu' - Diệp Vân cười lạnh
    Xuất uy áp - Lưu Ngọc ra oai
    *

    Sáng sớm.

    “Tách!” Một tiếng vỡ nhỏ vang lên, lại một viên hạ phẩm Linh Thạch hóa thành tro bụi, Linh lực ẩn chứa bị Diệp Vân thu nạp hết, trong cơ thể Diệp Vân lượng Linh lực theo kinh mạch luân chuyển không ngừng.

    “Diệp sư huynh, đi mau.”

    Bỗng nhiên, bên ngoài có tiếng kêu vội vàng vang lên. Một thân ảnh gầy gò đang chạy như bay tới.

    “Thẩm Mặc, sao ngươi lại tới đây?” Diệp Vân thấy vậy liền hỏi, nhưng trong lòng cũng đã lờ mờ đoán ra nguyên do.

    Trên gương mặt Thẩm Mặc tràn đầy mồ hôi, vẻ lo lắng hiện lên không hề giấu giếm. Hắn thở dốc một lúc, giọng nói đứt quãng.

    “Lưu…., Lưu Ngọc đến rồi.”

    “Quả nhiên là đã tới.”

    Diệp Vân không kinh ngạc chút nào, ngược lại còn khẽ nở nụ cười.

    Nếu là mấy ngày trước, nghe tin này thì hắn đã tranh thủ thời gian mà trốn đi rồi, nhưng hiện tại, sau khi có đủ thời gian tu luyện, cảnh giới Luyện Tạng của hắn đã được cũng cổ vững chắc hơn nhiều. Hơn nữa, hắn hấp nạp sáu khối Linh Thạch, trải qua sự ngưng luyện của đạo quang ảnh kỳ dị hai màu đen trắng hắn đã có thể tự tin vượt qua được Lưu Ngọc.

    Dù vũ kỹ không bằng, nhưng lực lượng đã mạnh hơn nhiều lần khiến hắn rất tự tin đối chiến một trận.

    “Diệp Vân sư huynh?”

    Mắt thấy Diệp Vân không hề kinh sợ mà còn lấy làm mừng thầm, Thẩm Mặc nhất thời ngây ngốc.

    “Chẳng lẽ…”

    “Lát nữa ngươi nhớ tránh sang một bên kẻo lại bị thương.”

    Diệp Vân nhìn hắn mỉm cười, sau đó hướng ngoài viện đi tới.

    “Tốt lắm, Diệp Vân, ngươi quả nhiên ở nơi này.”

    Phía xa xa hiện ra mấy thân ảnh, người chưa tới mà âm thanh đã tới, chính là âm thanh của Lưu Đạo Liệt.

    Bên cạnh hắn, trừ mấy tên đệ tử làm tạp dịch còn có một nam tử còn trẻ mặc áo màu trắng, trán rộng mày kiếm mắt sáng, bộ dạng mười phần anh tuấn. Hơn nữa từ thân thể hắn còn toát ra một khí độ như gió nhẹ mây trôi, có điều ánh mắt lại hiện lên mấy tia lãnh ngạo, như thể dưới mắt hắn thì đám đệ tử tạp dịch chỉ như những loài heo chó mà thôi.

    “Lưu Đạo Liệt sư thúc, đã lâu không gặp.”

    Diệp Vân đoán chắc người tới nhất định là Lưu Ngọc của Thiên Chúc Phong, nhưng sắc mặt hắn không hề thay đổi, hướng Lưu Đạo Liệt nhẹ nhàng nói.

    “Diệp Vân, ngươi cướp đoạt Linh Thạch của sư trưởng, làm trái với môn quy. Hôm nay ai cũng không thể cứu được ngươi.”

    Hai mắt Lưu Đạo Liệt nheo lại, cất tiếng cười lớn, sau đó quay đầu nhìn nam tử trẻ tuổi.

    “Sư huynh, chính là người này.”

    Nam tử này tất nhiên là Lưu Ngọc, ánh mắt lúc này nhìn Diệp Vân cũng vô cùng đạm mạc.

    “Đem Linh Thạch giao ra đây, tự chặt hai tay thì ta có thể tha cho ngươi một mạng.”

    “Tốt, tốt lắm.”

    Diệp Vân giận quá hóa cười.

    Bình thường Lưu Ngọc dù đứng sau lưng Lưu Đạo Liệt nhưng không biết đã làm bao nhiêu chuyện ác. Dù chỉ mới gặp lần đầu nhưng đã khiến hận ý trong lòng Diệp Vân trỗi dậy khác thường.

    “Oanh!”

    Âm thanh vừa phát ra, thân thể hắn hơi động đã tiến đến trước người Lưu Đạo Liệt.

    “Ầm.” Lưu Đạo Liệt hét thảm bay ngược ra ngoài, máu tươi từ miệng phun trào như hoa tuyết rơi đầy mặt đất.

    “Ngươi!”

    Lưu Đạo Liệt rơi xuống bên cạnh mấy tên đệ tử, khuôn mặt đầy kinh hãi hét lên.

    Bọn chúng cơ hồ đều không nhìn rõ động tác của Diệp Vân, so với mấy ngày trước Diệp Vân đã mạnh hơn không ít. Điều khiến bọn hắn ngạc nhiên hơn nữa chính là lúc nãy còn có Lưu Ngọc đứng ở sau lưng, Diệp Vân cũng không hề lưu tình hay sợ hãi, ra tay rất dứt khoát.

    Thẩm Mặc đứng sau lưng cũng không khỏi ngây dại. Hành động của Diệp Vân đã chính thức gây thù chuốc oán với bọn họ rồi. Lẽ nào hắn không còn muốn sống nữa?

    “Tại sao vẫn lại là ta?”

    Lưu Đạo Liệt rơi xuống nền đất kêu lên thảm thiết. Hắn gọi Lưu Ngọc đến đây để đối chiến với Diệp Vân, vì cớ gì không nói không rằng hắn lại bị Diệp Vân đánh bay ra ngoài?

    “Ngươi,… thật to gan."

    Ánh mắt Lưu Ngọc sắc lẹm như đao, áo trắng không gió mà bay phất phới.

    Diệp Vân cười lạnh nhìn hắn cũng không đáp lời, chỉ hơi ngẩng đầu.

    Lúc trước tung ra một quyền trước mặt Lưu Ngọc đã làm cho nỗi sợ hãi của Diệp Vân bớt đi khá nhiều, bây giờ nhìn lại khí độ của Lưu Ngọc, trong mắt hắn đã trở nên gượng ép, hết sức buồn cười rồi.

    Lưu Ngọc ngẩn ra, trên mặt xuất hiện một tầng sương lạnh.

    Đệ tử làm tạp dịch với Thiên Chúc Phong bình thường chỉ như con sâu cái kiến, Diệp Vân ở trước mắt hắn lúc này lại dám làm ra vẻ ta đây?

    “Ngươi hôm nay nhất định phải chết!”

    “Ngay cả hứng thú để ngươi vào Linh Thú Tháp cũng không còn nữa.”

    Từ nắm quyền của hắn phát ra tràn đầy lực lượng, cả người khí thế dâng cao như muốn nổ tung.

    Tâm pháp tu tiên chính thức cùng với những pháp môn trụ cột nuôi dưỡng thể xác và tình thần của đám đệ tử làm tạp dịch hoàn toàn khác nhau, dù mới chỉ là đệ tử ngoại môn tu luyện tới ngũ trọng Luyện Thể cảnh, khí tức trên người hắn phát ra đã bất đồng hoàn toàn với khí tức trên người những đệ tử tạp dịch.

    Tạp dịch để tử tu luyện tâm pháp trụ cột thì tu vi cũng từ từ tăng lên, tới khi trở thành đệ tử ngoại môn thì có thể lựa chọn công pháp tốt hơn để tu luyện, tăng lên Linh hồn công pháp. Khi tu luyện những công pháp này, khi đối chiến có thể phát ra uy áp khiến cho đối thủ có tu vi thấp hơn hoàn toàn bị áp chế, không cách nào phát huy hết thực lực.

    Diệp Vân cảm thấy sát khí như hóa thành thực chất tràn ngập trên không trung, dù không trực tiếp thương tổn hắn nhưng lại khiến hắn mơ hồ phải chịu một loại áp lực, Linh lực trong cơ thể cũng phần nào bị áp chế.

    Uy áp hình thành ở trên không chậm rãi bao phũ lấy Diệp Vân và Thẩm Mặc vào bên trong.

    Toàn thân Thẩm Mặc run rẩy, hơi thở trở nên nặng nề. Hắn mạnh mẽ đứng dậy, sắc mặt đỏ bừng. Uy áp này khiến hắn với tu vi hiện tại không thể chịu nổi.

    “Trong cõi tục thì đám đệ tử tạp dịch các ngươi đúng là chọn một từ trong cả vạn, nhưng trong cả vạn đệ tử tạp dịch ấy cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay những người có thể lên núi trở thành đệ tử chính thức, được hưởng thụ một ít linh dược, kiếm được một ít thủ đoạn tu tiên, có thêm một ít thọ nguyên. Dù vậy, các ngươi mà so với chúng ta thì vẫn chỉ là con sau cái kiến mà so với diều hâu mà thôi.”

    Lưu Ngọc cũng nhìn ra biểu hiện khác thường trên sắc mặt Diệp Vân, lập tức cười lạnh.

    “Chỉ như vậy mà cũng dám khiêu chiến uy nghiêm của ta?”

    “Diệp Vân, ngươi nhất định phải chết.” Lưu Đạo Liệt vất vả ngồi dậy, trong mắt ngập tràn khoái ý lạnh lẽo.

    Dưới mắt đám đệ tử xung quanh, uy áp của Lưu Ngọc phát ra khiến cho Diệp vân khó lòng ngăn cản. Dù chỉ là đệ tử ngoại môn của Thiên Chúc Phong thì vẫn chênh lệch quá lớn với những đệ tử làm tạp dịch như bọn chúng. Nhưng đệ tử đứng quanh chỉ dám ở xa mà nhìn, không dám tới gần sợ gặp phải liên lụy. Bọn chúng hướng ánh mắt chứa cả thương cảm đáng tiếc lẫn bất đắc dĩ nhìn Diệp Vân.

    Diệp Vân lạnh lùng nhìn bọn họ, uy áp mà Lưu Ngọc phát ra quả thực đã tác động tới hắn, khiến Linh lực trong cơ thể cũng phần nào bị áp chế nhưng vừa lúc uy áp muốn tiến thêm một bước để áp chế Linh lực thì trong cơ thể Diệp Vân, vầng sáng hai màu đen trắng lóe lên ròi biến mất, tức thờ sát ý của Lưu Ngọc quét ra không còn ảnh hưởng chút nào tới hắn.

    “Vầng sáng đen trắng này, rốt cuộc là cái gì, sao lại có công hiệu như vậy?”

    Diệp Vân hít sâu một hơi, khuôn mặt không biểu lộ điều gì nhìn thoáng qua Thẩm Mặc phía sau rồi vỗ nhẹ lên vai của hắn. Linh lực từ lòng bàn tay khẽ phun ra, đẩy Thẩm Mặc lùi lại mấy trượng.

    “Ngươi không nên ở gần quá, sẽ dễ bị tổn thương.”

    Thẩm Mặc cảm thấy một cổ Linh lực quen thuộc tràn vào cơ thể, sợ hãi trong lòng liền tiêu tan.

    Trong mắt hắn tràn đầy kinh ngạc, nhìn về phía Diệp Vân, dần dần hiện ra một tia hào quang nóng bỏng.

    “Đi chết đi.”

    Lưu Ngọc khẽ giật mình, cảm thấy một tia nguy hiểm.

    “Khai Sơn Liệt Bi Thủ.”

    Một tiếng quát khẽ vang lên, thân hình hắn nhanh chóng bắn tới trước, lòng bàn tay phải lóe ra một đạo huỳnh quang nhàn nhạt, hung hăng hướng Diệp Vân trảm tới.

    Âm thanh xé gió vang lên, dù cách xa mấy mét cũng cảm thấy uy lực một chưởng này không nhỏ. Chưởng phong phá không hướng vào trên mặt Diệp Vân.

    “Lão Ngưu Đính Giác.”

    Mắt Diệp Vân hiện lên một đạo tinh quang, phẫn nộ hét lên một tiếng, song quyền nâng quá đầu, thân nhìn hơi nhún về phía trước như lão Ngưu xuất ra.

    Một chiêu Lão Ngưu Đính Giác này đám đệ tử bình thường đều biết, không phải là tuyệt chiêu vũ kỹ gì, nhưng mấy trăm tên đệ tử vừa nhìn thấy Diệp Vân xuất ra chiêu này, từ hình dạng cùng khí thế đều thay đổi sắc mặt.

    Chính là thần sắc kinh ngạc khó có thể tin được!

    Trong chớp mắt, bọn chúng như không nhìn rõ thân thể Diệp Vân, thay vào đó là một lão Ngưu cường tráng, hai sừng trên đầu sắc bén hung hăng tiến về phía Lưu Ngọc.
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 7: Giẫm Mặt


    Huyết sắc phủ xuống - quang ảnh hiện
    Song quyền chấn động - Lưu Ngọc kinh
    *

    “Ầm!”

    Hai cỗ lực lượng cường đại va chạm trực diện, một vầng sáng màu trắng phóng thẳng lên trời.

    Thân hình Lưu Ngọc lập tức dừng lại, đứng yên tại chỗ. Diệp Vân trong bộ dạng lão ngưu cũng đứng im không nhúc nhích, vạt áo tung bay phấp phới.

    Sau va chạm không ai chiếm ưu thế!

    Kết quả lẽ ra phải khác chứ?

    Lưu Ngọc là đệ tử chính thức của Thiên Chúc Phong, dù chỉ là ngoại môn của Thiên Kiếm Tông nhưng hạ phẩm công pháp ở đó cũng tốt hơn công pháp đám đệ tử tạp dịch đang luyện không chỉ mười lần. Trăm ngàn năm qua, đệ tử làm tạp dịch kiệt xuất nhất cũng không phải là đối thủ của những đệ tử trên núi Thiên Chúc Phong, càng không có chuyện ngang sức ngang tài.

    Ánh mắt Lưu Đạo Liệt trở nên ngưng trệ, bắt đầu cảm thấy tim đập chân run. Hai tay giơ lên giụi mắt như hy vọng tất cả những điều vừa thấy chỉ là ảo giác. Nhưng sự thật hiển hiện vô cùng chân thực, sóng xung kích của vụ va chạm tràn tới khiến hắn vô cùng khó chịu.

    Các đệ tử tạp dịch khác giương tròng mắt nhìn nhau, tràn đầy khiếp sợ.

    “Cũng chỉ như vậy mà thôi.” Diệp Vân mỉm cười, chắp tay sau lưng, trong lòng càng tự tin vì một kích vừa rồi hắn còn chưa sử dụng toàn lực.

    Ngược lại với Diệp Vân, trong lòng Lưu Ngọc đang phủ đầy băng hàn, da dẻ toàn thân như run lên. Một quyền của đối phương vừa rồi khiến bàn tay hắn tới giờ còn đau nhức. Lực lượng ấy nhất định không thể là của một tên đệ tử làm tạp dịch. Lần vừa rồi hắn tuy có khinh địch, nhưng lực lượng xuất ra ít nhất cũng tương đương với tu vi Luyện Thể cảnh ngũ trọng.

    “Ngươi ẩn dấu tốt lắm!” Lưu Ngọc lạnh lùng nhìn Diệp Vân. “Nhưng nếu ngươi tưởng chỉ cần có lực lượng mạnh là có thể chống lại ta thì quá ngây thơ đó.”

    “Vậy sao?” Diệp Vân nhìn đối phương đầy trào phúng, hai mắt nheo lại.

    Bàn tay Lưu Ngọc chậm rãi giơ lên, hai bàn tay hắn xuất hiện một vầng sáng màu đỏ nhạt, từ xa nhìn lại, bàn tay như đang nhuốm máu được ánh sáng mặt trời chiếu rọi phản xạ thành màu đỏ tươi.

    “Những thứ các ngươi học được chỉ là mấy chiêu thức thô thiển, cùng lắm thì được coi là vũ kỹ mà thôi. Đệ tử chính thức của Thiên Kiếm Tông như chúng ta được học chính là Tiên kỹ, tới lúc đạt đủ tu vi còn có thể tu đến Tiên thuật.”

    “Tiên kỹ chia làm cửu phẩm, cao nhất là nhất phẩm. Huyết Ấn Tuyệt Mạch Thủ của ta tuy chỉ là cửu phẩm nhưng dùng để đối phó với loại sâu kiến như ngươi cũng quá đủ rồi.”

    “Ta thấy tư chất của ngươi không tệ, vốn thực lực có thể tăng cao hơn nữa, chỉ tiếc, biểu hiện của ngươi khiến con đường tu Tiên của ngươi tan biến mất rồi.”

    Huyết quang phủ xuống, bàn tay Lưu Ngọc dần trở nên trong suốt, nhìn kỹ có thể thấy rõ kinh mạch cùng mao mạch bên trong. Hai mắt Lưu Ngọc mở lớn, chăm chú nhìn như đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật.

    Một mùi máu tươi nhàn nhạt tỏa ra xung quanh, lan rộng tới mấy chục thước, xâm nhập vào mũi làm dấy lên trong lòng mọi người một cảm giác bực bội vô cớ.

    Sắc mặt Lưu Đạo Liệt đại biến, nỗi phiền muộn trong ngực lên tới cực điểm.

    Tiên kỹ chính thức đây sao?

    Tiên kỹ có phẩm cấp thấp nhất đã man guy lực như vậy, nếu lời Lưu Ngọc là đúng thì đệ tử tạp dịch bình thường làm cách nào ngăn cản?

    Diệp Vân lúc đầu chỉ yên lặng nhìn huyết quang nhàn nhạt, sắc mặt vô cùng bình thản. Không có bực bội, càng không có hoảng loạn, nhưng sau vài phút huyết quang đã dần dần ảnh hưởng tới tâm cảnh và tu vi của hắn.

    Lưu Ngọc không trực tiếp ra tay, điều khiển huyết quang nhàn nhạt bao phủ xung quanh Diệp Vân.

    “Trước tiên ta muốn nghiền nát tâm tình ngươi, linh hồn cũng bị ăn mòn, rơi vào cảnh sống không được chết không xong. Chỉ có vậy mới giải được mối hận trong lòng của ta.”

    Hắn hung hăng nhìn chằm chằm Diệp Vân, trong mắt ánh lên nét âm lãnh sắc bén như độc xà rồi nhanh chóng biến mất sau khi thấy sắc mặt Diệp Vân dần chuyển sang màu trắng, đôi lông hàng mày nhíu lại. Bằng mắt thường cũng thấy được huyết quang đã xâm nhập cơ thể Diệp Vân tạo thành ảnh hưởng không nhỏ.

    “Mới vừa bắt đầu mà thôi.”

    Diệp Vân khẽ nhíu mày, không thể phủ nhận Huyết Ấn Tuyệt Mạch Thủ phát ra huyết quang nhàn nhạt có ảnh hưởng tới hắn. Hắn dù sao cũng chỉ tu luyện trụ cột tâm pháp của đệ tử tạp dịch, đối mặt với vũ kỹ của ngoại môn đệ tử, nếu không có sức chống cự cũng không phải việc quá bất ngờ. Cho nên, một lúc sau khi huyết quang xâm nhập vào cơ thể, cả người hắn bắt đầu xuất hiện cảm giác bực bội khó nói thành lời.

    Nhưng ngay lúc huyết quang xâm nhập phá hư tâm tình hắn, vầng sáng hai màu đen trắng bỗng từ ngực hiện ra, bay thẳng tới não bộ.

    Trong giây lát, Diệp Vân như thấy lại tràng cảnh đã từng xảy ra lúc trước. Từ xa xa, đại lượng kim giáp thần binh như thủy triều cuốn tới, mỗi tấc thiên địa đều tràn ngập sát ý mà hắn có cảm giác , nếu cỗ sát ý này thoát ra ngoài, lan đến tạp dịch viện thì tất cả mọi người sẽ bị cỗ sát ý hư ảo này giết chết.

    Cỗ sát ý này quá cường đại, tựa như ngưng tụ thành thực thể.

    Quang ảnh đen trắng từ xa bắn tới, hiện ra thân ảnh nam tử áo đen khí vũ hiên ngang, toàn thân toát ra khí tức trầm ổn như núi, trong khi đó bạch y nữ tử lại toát lên sắc thái ưu mỹ, khí độ vạn phần trang nhã. Điều ngạc nhiên là dù Diệp Vân có cố gắng thế nào cũng không thể nhìn rõ khuôn mặt hai người, chỉ thấy phía trước nữ tử hiện ra một thân ảnh hư hư thực thực.

    Cảnh tượng này hiện ra trong đầu Diệp Vân rất nhanh rồi biến mất, sau đó quang ảnh hai màu từ trong đầu bắn ra, hóa thành trăm đạo ngàn đạo xuyên thấu kinh mạch, thâm nhập vào mỗi tấc da thịt trên cơ thể hắn.

    Tiếp theo đó, huyết quang đang xâm nhập vào thân thể lập tức bị quét sạch, nửa điểm cũng không sót lại. Áp lực bốn xung quanh cũng dần tiêu tán, không ảnh hưởng lên tinh thần hắn nữa.

    Linh lực như sóng cuộn dâng trào chợt đến. Trong mắt Diệp Vân lóe lên một tia vui mừng nhưng rất nhanh biến mất, lông mày càng nhíu chặt lại, sắc mặt trắng bệch như sắp không chịu nổi mà ngã quỵ xuống đất.

    Lưu Ngọc mở lớn hai mắt, khóe miệng lộ ra nụ cười hiểm ác. Huyết sắc trên bàn tay theo cước bộ chậm rãi hướng về phía Diệp Vân, từng bước, từng bước như muốn từ từ dồn Diệp Vân lui tới bờ vực của nỗi sợ hãi tuyệt vọng.

    Giống như đang bị tra tấn, đang bất lực đợi chờ cái chết sẽ đến với mình!

    Muốn được chết ngay mà lại không thể, chỉ biết trơ mắt nhìn thời gian chầm chậm trôi qua, tử vong từ từ tới gần. Giờ khắc ấy, mọi sự đối lập ẩn dấu sợ hãi và run rẩy sẵn sàng bùng nổ, tràn ra phá hủy ý chí kiên cường vốn hiện hữu trước đó.

    “Cảm giác này thế nào?” Lưu Ngọc cười lớn, giọng cười chứa đầy trào phúng vang lên.

    Diệp Vân lúc này mới ngước hai mắt về phía Lưu Ngọc. Nụ cười đang nở bỗng nhiên tắt lịm, vì hắn nhìn thấy trên khuôn mặt Diệp Vân là một nụ cười quỷ dị khác thường.

    Chỉ trong tích tắc, song quyền Diệp Vân giơ cao, không có kỹ xảo mà chỉ có lực lượng đơn thuần bổ tới.

    Quyền đầu tiên mạnh mẽ đánh vào huyết sắc thủ chưởng, toàn thân Lưu Ngọc chấn động, miệng hô lên kinh hoàng khi thấy huyết quang trên tay vỡ nát, cả người nhất thời run lên.

    “Uỳnh!”

    Quyền thứ hai liền hiện ra trong đôi mắt mở to của Lưu Ngọc, giáng thẳng vào mặt hắn.

    Lưu Ngọc kêu lên thảm thiết, máu tươi từ miệng phun ra không ngừng. Toàn thân bị đánh bay ngược trở lại, cách chỗ vừa đứng tới mấy chục thước.

    Diệp Vân cũng không ngừng chân, thân thủ như điện lao tới. Bàn chân phải tràn ngập Linh lực vung lên, đạp thẳng lên người Lưu Ngọc còn đang lồm cồm muốn bò dậy, khiến hắn lại một lần nữa bị bắn ngược về sau.

    “Ngươi chẳng phải là đệ tử chân chính của Thiên Chúc Phong sao?”

    Diệp Vân không buông tha, vọt tới bên người Lưu Ngọc, bàn tay nắm lấy mái tóc dài kéo về phía Lưu Đạo Liệt.

    Giữa tiếng kêu gào thảm thiết, Lưu Đạo Liệt chỉ thấy một thân ảnh nặng nề đổ rầm bên cạnh, đầu óc nhất thời trở nên mê muội.

    “Ta có thể không giết ngươi, nhưng tội sống khó có thể tha.”

    Diệp Vân hít một hơi, kiềm chế sát ý đang dâng lên trong lòng, từng bước đi tới trước mặt Lưu Ngọc. Bàn chân giơ lên, không lưu tình giáng thẳng xuống mặt hắn.
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 8: Liều mình


    Quyền đầu xuất - Lưu Đạo Liệt Tử
    Quang ảnh hiện - Lưu Ngọc hết hồn
    *

    Đệ tử chính thức của Thiên Kiếm Tông lại bị một gã đệ tử tạp dịch giẫm đạp dưới lòng bàn chân, việc này khác nào một gã vương gia bị tên chăn ngựa giày xéo?

    Lưu Ngọc vô cùng xấu hổ và giận dữ ho lên một tiếng, miệng phun ra một búng máu tươi.

    “Diệp Vân, ngươi chớ làm xằng làm bậy. Đệ tử tạp dịch dám giết chết đệ tử ngoại môn của Thiên Kiếm Tông sẽ bị truy sát không cần hỏi nguyên do.” Lưu Đạo Liệt khẩn khoản nói với Diệp Vân. Hắn biết, nếu Lưu Ngọc xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở nơi này thì hắn cũng khó thoát tội, chắc chắn bị ném vào Linh Thú Tháp.

    “Vô dụng thôi.”

    Lưu Ngọc đang nằm bẹp dưới chân Diệp Vân nở nụ cười hung ác, gầm gừ: “Ngươi dám làm chuyện này sao? Ta mà bẩm báo lên trên thì không ai cứu được ngươi.”

    Mọi người đứng ở xung quanh nghe Lưu Ngọc gầm gừ thì đều khiếp sợ, chỉ có Diệp Vân vẫn cười lạnh lùng, tăng thêm sức nặng xuống lòng bàn chân đem đầu Lưu Ngọc ấn sâu vào trong bụi đất.

    “Ngươi thử nói xem, nếu ngươi chạy đi khắp nơi rêu rao chuyện một gã đệ tử của Thiên Chúc Phong bị đệ tử làm tạp dịch ở nơi hái thuốc này đánh cho thành bộ dạng như bây giờ thì người mất mặt sẽ là ai? Người của Thiên Chúc Phong biết được sẽ trách phạt ngươi hay ta?”

    Lưu Ngọc đang gào thét nghe thấy vậy thì vội im bặt.

    Nếu chuyện này truyền ra ngoài, sau này hắn ở Thiên Chúc Phong sẽ không còn tiền đồ gì nữa, mọi người cũng sẽ xem thường hắn, nói không chừng còn bị mấy vị sư thúc, sư bá an bài tới nơi hiểm ác thì cái mạng nhỏ của hắn tiêu rồi.

    “Không liên quan tới ngươi, chuyện vừa rồi đều là do chúng ta mà ra cả. Lưu Ngọc cũng không phải bị ngươi đả thương, mà chỉ vì hắn muốn biểu diễn vũ kỹ cho chúng ta xem, trong lúc sơ ý tẩu hỏa nhập ma trọng thương đó thôi. Tất cả mọi người nói xem, có đúng như vậy không?” Lo lắng cho tính mạng bản thân, Lưu Đạo Liệt đã không còn giữ được phong thái cao ngạo như bình thường, bỏ cả liêm sỉ kêu to.

    “Thật vậy sao?” Diệp Vân nheo mắt, nhếch miệng cười.

    “Không sai! Không sai! Sự thực đúng là vậy, mọi người ở đây đều thấy và có thể làm chứng.” Toàn thân Lưu Đạo Liệt run lên.

    “Đúng, chính là như vậy.” Đám đệ tử tạp dịch đứng xung quanh đã khôi phục tinh thần, đồng thanh hô lớn.

    “Nếu đã dễ bị tẩu hỏa nhập ma như vậy thì sau này nhất định phải cẩn thận, không có việc gì thì nên ở Thiên Chúc Phong mà luyện chế đan được, không nên tới nơi này.” Diệp Vân nói xong, nhấc chân lùi lại mấy bước.

    Lưu Ngọc được đám xu nịnh đi theo nâng dậy, khóe miệng và vạt áo loang lổ vết máu căm tức nhìn Diệp Vân như muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

    Diệp Vân căn bản không thèm để ý. Trong mắt hắn, Lưu Ngọc đã không còn xứng làm địch thủ. Hắn ngước nhìn về đỉnh núi khuất trong sương mù phía xa xa thầm nghĩ. “Đám Lưu Ngọc đã không phải đối thủ của ta, lần khảo hạch đệ tử ngoại môn tới đây, nếu không có bất ngờ nào thì ta chắc chắn sẽ vượt qua.”

    Diệp Vân đang nghĩ bất chợt quay đầu, một đạo ánh sáng từ trước mặt hắn phóng thẳng leen trời phát ra tiếng rít chói tai. Trong chớp mắt, pháo hoa bảy màu từ trên không trung nở rộ hóa thành từng chùm chậm rãi rủ xuống, màu sắc vô cùng đẹp mắt.

    “Sư huynh, ngươi định làm gì?” Lưu Đạo Liệt hoảng sợ hô lên.

    “Các ngươi nghĩ chỉ dùng mấy câu nói ấy mà có thể cho qua chuyện này hay sao? Đừng hòng, sư huynh chưởng quản luật lệ của tông môn không đời nào nghe lời các ngươi.” Trong mắt Lưu Ngọc lóe lên khoái ý.

    Bốn xung quanh đang nhốn nháo bỗng lặng ngắt như tờ, chỉ còn lại tiếng gió thổi lá cây sào sạo. Sau đó, đám đệ tử tạp dịch đang đứng quanh đấy như chim sợ cành cong cuống cuồng chạy trốn.

    Hiện trường chỉ còn lại Thẩm Mặc vẻ mặt đầy khiếp sợ nhưng ánh mắt chứa đầy sùng kính và kiên định bước tới bên cạnh Diệp Vân.

    “Thì ra, chưởng quản luật lệ của tông môn ở nơi này với hắn đều là cá mè một lứa cả sao.” Diệp Vân nghĩ tới chuyện này thì vô cùng ngạc nhiên, sau đó lửa giận bừng bừng thiêu đốt toàn thân, xộc thẳng lên đầu.

    “Ngươi cuối cùng cũng chỉ là một gã đệ tử tạp dịch giống như loài heo chó hay cỏ rác mà thôi.” Lưu Ngọc đưa tay lấy ra hai khỏa đan dược bỏ vào trong miệng, tay trái hắn xuất hiện hai khỏa trung phẩm Linh Thạch.

    Hắn lo sợ Diệp Vân có thể giết mình nên cố kéo dài thời gian, chỉ cần khoảng thời gian đủ để uống cạn một nửa chén trà là người của Tông Luật Điện sẽ đến, lúc đó Diệp Vân phải chết không thể nghi ngờ.

    Lưu Đạo Liệt xanh lét mặt mày, tức tốc chạy trốn. Thực lực của Diệp Vân hắn rất rõ. Mấy ngày trước còn chưa đột phá đến Luyện Tạng cảnh tứ trọng đã khiến hắn sống dở chết dở. Với tu vi hiện giờ của Diệp Vân thì hắn không thể nào ứng phó nổi. Chưa tới mấy hô hấp là có thể mang hắn ra mà chém giết rồi.

    Tu tiên giả trên thế gian vốn đều là những vì tinh tú, một khi trở thành Tiên lòng liền mang thiên địa mà thương xót tới chúng sinh mới phải, nhưng trước mắt thì sao? Những điều mắt thấy đều là bất bình, hắc ám. Chẳng lẽ Thiên Kiếm Tông lớn như thế lại không có nổi một vị Tiên sư trong sạch thuần khiết, mà chỉ toàn lừa gạt cùng những dạng chó lợn hay sao?

    Hỏa khí ngày một bốc cao trong lòng Diệp Vân, khiến hắn mơ hồ cảm thấy khí tức của vầng sáng hai màu đen trắng, thậm chí trong mắt còn mờ mờ hiện ra hai đạo quang diễm hai màu.

    Trong chốc lát, hắn như cảm nhận được tâm ý của hai thân ảnh ấy, đứng trước thủy triều kim giáp mà vô cùng lạnh lùng, băng lãnh. Mọi vật xung quanh như không còn tồn tại.

    “Uỳnh!” Sát khí lạnh thấu xương từ thân thể Diệp Vân tỏa ra.

    “Mau ngăn hắn lại!” Lưu Đạo Liệt vẫn còn hoảng sợ vội kêu lên, nhưng rất nhanh sau đó hắn cảm thấy có điều khác thường, hô hấp bỗng nhiên dừng lại.

    Thân ảnh Diệp Vân lướt tới trước mặt hắn trong tích tắc, một đạo quyền ảnh đã đánh trúng lồng ngực hắn.

    Răng rắc!

    Âm thanh của xương gẫy giòn tan vang lên, Lưu Đạo Liệt thấy thân thể như que đũa bị bẻ gãy làm đôi. Linh Lực từ Diệp Vân tràn vào cơ thể hắn điên cuồng tàn sát bừa bãi. Nội tạng hắn đã trải qua rèn luyện không chịu nổi một kích này như muốn vỡ nát.

    Thân thể Lưu Đạo Liệt bắn ngược trở lại. Trong lòng trào lên một nỗi oán hận không nguôi!

    Oán hận! nhưng đã không còn kịp nữa.

    “Các ngươi xem chúng ta như bầy heo chó thì hôm nay ta cũng giết các ngươi như giết một bầy heo chó.” Sau khi một kích giết chết Lưu Đạo Liệt, ánh mắt Diệp Vân dừng lại trên người Lưu Ngọc.

    “Diệp sư huynh, đi mau!” Thẩm Mặc đứng phía sau vội hô lên. “Bây giờ huynh chạy còn kịp, sư thúc sư bá của Tông Luật Điện mà tới bây giờ, sẽ mang hai người bọn hắn về chữa thương nên không đuổi theo huynh. Nếu huynh giết chết bọn họ rồi, đám người kia sẽ truy sát không tha cho huynh đâu.”

    Thẩm Mặc tuy còn nhỏ tuổi, trong thời khắc quan trọng này vẫn tỏ ra không nao núng sợ hãi, rất nhanh tìm cách ứng biến.

    Diệp Vân nghe lời chỉ lắc đầu cười cười.

    Thiên Kiếm Tông là tồn tại thế nào chứ? Đệ tử của Tông Luật Điện là hạng người gì? Tuy Thẩm Mặc mới nhập môn còn không biết nhưng hắn lại rất rõ rằng. Dù thực lực hắn có tăng lên mấy lần thì lúc này cũng không phải đối thủ của bọn họ.

    “Thẩm Mặc, ngươi nhất định phải sống lâu hơn.” Diệp Vân xoay người, không để cho Thẩm Mặc kịp tra lời liền xuất ra một quyền.

    Âm thanh trầm đục vang lên, Thẩm Mặc trúng một quyền ngất xỉu, toàn thân bay xa tới mấy mét.

    “Lưu Ngọc, ngươi cũng không trốn thoát.”

    Thời khắc này chính là thời khắc sinh tử, suy nghĩ đã thông suốt khiến Diệp Vân cảm thấy rất hài lòng, trong lòng vô cùng khoan khoái dễ chịu. Trong cơ thể, hai vầng sáng màu đen và trắng lại lóe lên. Một cảm giác tức giận không hiểu từ đâu xuất hiện bao phủ lấy Lưu Ngọc.

    Toàn thân Lưu Ngọc giống như bị cự thú nuốt chửng, thân thể không tự chủ được run rẩy đứng lên. Mồ hôi từ da thịt thấm ra ngoài khiến hắn không thể nào cử động.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 9: Quyết đấu

    Phốc!... phốc!...

    Diệp Vân tung mình mấy lần, chỉ trong khoảnh khắc đã vọt tới trước người Lưu Ngọc, quyền đầu không hề do dự nhằm thẳng khuôn mặt hắn.

    “Rốt cuộc là sao?” Lưu Ngọc giờ này đã hoảng sợ vô cùng, cỗ uy áp vừa phát ra rõ ràng phải vượt xa hắn mới có thể làm hắn trở nên run rẩy như vậy.

    Chuyện này thực khó lý giải!

    “Diệp Vân, sắp chết đến nơi còn dám hung hăng?” Lưu Ngọc hét lên một tiếng, thân thể lăn một vòng trên mặt đất, khó khăn lắm mới thoát được quyền này của Diệp Vân.

    Diệp Vân đang định tấn công tiếp thì ngừng lại. Trong khoảnh khắc, một đạo ánh sáng màu đen từ tay Lưu Ngọc phát ra, ngưng tụ thành một thanh trường kiếm đen kịt, kiếm quang như lưỡi độc xà thè ra nuốt vào.

    Linh khí, đây chính là Linh khí!

    Mỗi một kiện Linh Khí đều rất trân quý, dù là đệ tử ngoại môn của Thiên Kiếm Tông cũng không phải ai cũng được sở hữu, không ngờ trong tay Lưu Ngọc lại có một kiện. Kiện Linh Khí này tản mát ra Linh Lực chấn động, chỉ nhìn thôi cũng khiến cho lòng người sợ hãi.

    “Thiên Kiếm Tông nổi danh vì kiếm. Diệp Vân, chắc ngươi cũng đã nhận ra đây là một thanh Linh Khí, mặc dù chỉ là Linh Khí cấp thấp cũng không phải loại như ngươi có thể đối phó. Nếu ngươi quỳ xuống cầu xin ta tha thứ thì còn có cơ may sống sót.” Lưu Ngọc không còn cách nào khác nên phải lấy ra Linh Khí, nhưng cảm nhận được uy áp vừa rồi từ Diệp Vân khiến hắn không còn nắm chắc nữa.

    Sắc mặt Diệp Vân trở nên ngưng trọng. Hắn mới chỉ nghe nói tới chứ chưa từng nhìn thấy một thanh Linh Khí nào. Theo truyền thuyết, Linh Khí hình kiếm cớ này chém sắt như chém bùn, hơn nữa chỉ cần rót Linh Lực vào là có thể dễ dàng điều khiển, uy lực cực lớn.

    Linh Khí chia thành thượng phẩm, trung phẩm và tam phẩm. Thanh Linh Khí này của Lưu Ngọc có phẩm cấp có thể không cao nhưng chỉ cần Lưu Ngọc có thể dùng Linh Lực để điều khiển thì dù không thể chém giết Diệp Vân cũng có thể chống đỡ trong một khoảng thời gian không ngắn.

    Diệp Vận lạnh lùng nhìn thanh Linh Khí cùng kiếm quang đang lập lòe ẩn hiện. Đột nhiên, thân hình hắn chuyển động nhanh như chớp. Giờ này, khó khăn cỡ nào với hắn cũng đã không còn ý nghĩa gì nữa. Hắn chưa từng tu luyện qua vũ kỹ nào, cũng không học qua công pháp dù là công pháp cấp thấp, Diệp Vân chỉ hoàn toàn dựa vào sự cải biến thân thể mà quang ảnh hai màu đen trắng mang lại.

    Trong chớp mắt, quyền đầu ẩn chưa Linh Lực xuất hiện trước người Lưu Ngọc, không hề e dè thanh Linh Kiếm (linh khí hình thanh kiếm) màu đen.

    Trong mắt Lưu Ngọc hiện lên nét tuyệt vọng không giấu giếm. Trong tay hắn có Linh Khí nhưng giờ này đã không còn đủ Linh Lực để khống chế nữa. Hắn không ngờ Diệp Vân lại quyết đoán công kích như thế.

    Trong thời khắc này, hắn có một dự cảm, dự cảm bản thân mình không cách nào ngăn cản nắm quyền rơi trên thân thể, rồi sẽ là lục phủ ngũ tạng vỡ vụn, sẽ là tử vong.

    “Tại sao lại như vậy?” Trong lòng Lưu Ngọc tràn đầy tuyệt vọng thốt lên.

    “To gan lớn mật!”

    Bỗng nhiên, từ xa truyền tới một tiếng quát chói tai, theo đó xuất hiện một cơn gió lạnh thấu xương bay thẳng tới vị trí Diệp Vân công kích lên người Lưu Ngọc. Thân thể Lưu Ngọc hơi nghiêng về một bên làm thiết quyền của Diệp Vân lệch sang tay trái hắn. “Phốc” một tiếng, đầu cánh tay trái đã bị đánh nát, huyết nhục văng ra tung tóe.

    “To gan!” Lại một tiếng quát chói tai vang lên. Âm thanh tới gần nổ vang như tiếng sét giữa trời quang, khiến mọi người có mặt ở hiện trường nhất thời đều cảm thấy đau nhức. Sau một khắc, mấy thân ảnh từ không trung hạ xuống như mấy thanh trường kiếm sắc bén.

    Ba đệ tử Thiên Kiếm Tông khuôn mặt lạnh lùng, dáng người thon dài. Trên ngực áo đều thêu một hoa văn kình thanh kiếm màu tím, chính là dấu hiệu đệ tử của Tông Luật Điện.

    Chưởng quản Tông Luật Điện của Thiên Kiếm Tông ít nhất cũng là tinh anh trong đám đệ tử ngoại môn, nghe nói mỗi người đều đã đột phá cảnh giới Luyện Thể, có thể tìm hiểu quỹ tích vận hành của thiên địa linh khí, tu luyện sang đệ nhị trong Luyện Khí Cảnh.

    Tu vi Luyện Khí cảnh giới khác xa so với cảnh giới Luyện Thể. Đúng như tên gọi, Luyện Thể cảnh giới chính là quá trình rèn luyện thân thể, mở rộng kinh mạch, khiến cho cốt cách cứng cỏi, tinh lọc máu huyết. Dẫu vậy, quá trình Luyện Thể vẫn thuộc về cảnh giới Hậu Thiên, không cách nào cùng thiên địa linh khí liên thông. Dù có tu luyện tới thất trọng Luyện Thể cảnh là Ngộ Khí cảnh cũng chỉ có thể cảm ngộ thiên địa linh khí, dẫn dắt một chút vào trong cơ thể. Lượng thiên địa linh khí này sẽ tự do luân chuyển trong cơ thể để tăng cường thể chất thêm một chút. Còn cảnh giới Luyện Khí lại khác.

    Luyện Khí – chính là ngưng luyện thiên địa linh khí!

    Thông qua quá trình tu luyện mà dẫn thiên địa linh khí vào trong cơ thể, không ngừng luyện hóa để biến thành chân khí. Lượng chân khí này không những tăng cường thân thể thêm một bước mà còn có thể cách không phóng ra ngoài để giết địch.

    Cao thủ Luyện Khí cảnh ra tay, sợ là cả trăm Diệp Vân cũng không đủ cho hắn chém giết!

    Trước đây, Diệp Vân vốn cho rằng đệ tử của Tông Luật Điện ngoại trừ tu vi kinh người còn rất liêm chính công minh nhưng những người đang đứng trước mắt hắn đây có chút nào công chính liêm minh hay không?

    Ba gã để tử mặc hắc y dùng ánh mắt băng lạnh nhìn Diệp Vân. Diệp Vân hít sâu một hơi, toàn thân như có kim châm lạnh buốt.

    “Có chuyện gì vậy?” Gã đệ tử đi đầu hướng ánh mắt về phía Lưu Ngọc lạnh lùng hỏi.

    Lưu Ngọc bị hủy một cánh tay giờ này đang đau đớn đến khuôn mặt cũng trở nên trắng bệch, mồ hôi nhỏ ra không ngừng thở dốc nói. “Tần Thiên Hàn sư huynh, người này không phục sự quản giáo của Lưu Đạo Liệt, lại nhân cơ hội đánh lén ta, hỗn xược không phân trên dưới, nhất định phải nghiêm trị.”

    Tần Thiên Hàn khẽ nhướng mày, hừ lạnh một tiếng rồi chuyển ánh nhìn sang phía Diệp Vân, âm thanh băng lãnh đến cực điểm. “Ngươi tên gì?”

    Diệp Vân lạnh lùng cười trả lời. “Diệp Vân”.

    Tần Thiên Hàn nhíu mày, cũng cười lạnh đáp lại. “Thân là tạp dịch đệ tử lại dám đả thương đệ tử của Thiên Chúc Phong, tội nào cũng đều đáng chết. Giờ ta phán ngươi tội chết, ngươi có phục hay không?”

    Diệp Vân làm bộ ngạc nhiên. “Tần sư thúc, hình như người quên mất một điểm.”

    Tần Thiên Hàn hơi ngẩn ra, ánh mắt trào phúng nhìn Diệp Vân. “Ta quên mất điểm gì?”

    Diệp Vân quay đầu nhìn Lưu Ngọc. “Ta nhớ trong Tông luật có quy định, trong tông môn trừ trường hợp có Tông Luật Ti chấp pháp hoặc những lúc không phải là quyết đấu sinh tử thì dù có là nội môn đệ tử mang thân phận chân truyền lúc có tranh chấp cũng không được dùng Linh Khí. Dù mỗi người đều có một Linh Khí đi nữa thì Lưu Ngọc hắn ở chỗ ta lại dám dùng Linh Khí là đã phạm vào trọng tội.”

    Tần Thiên Hàn nhíu mày thật sâu, trong lòng nổi lên một cỗ sát ý bên cạnh cỗ hàn ý đã sẵn có. Bản thân hắn có thể không cần kiêng nể thân phận Lưu Đạo Liệt hay Lưu Ngọc vì thân phận của đệ tử Tông Luật Điện rất đặc thù. Nếu những điều tiếng kia lọt vào tai các trưởng lão thiết diện vô tư kia thì hình phạt dành cho hắn còn lớn hơn nhiều sơ với đám Lưu Ngọc.

    “Lưu Ngọc, ngươi nói xem, việc này rốt cuộc là sao?”

    Lưu Ngọc mở to hai mắt, trong lòng phát run vì không nghĩ tới tình huống lại thành ra thế này.

    “Rốt cuộc có phải là hắn đánh lén trong lúc ngươi cùng đám người này quyết đấu công khai?” Tần Thiên Hàn lạnh lùng nhìn hắn, ra chiều nhấn mạnh sự việc quyết đấu công khai.

    Lưu Ngọc nhận thấy ánh mắt của Tần Thiên Hàn thì bừng tỉnh, lập tức hô lên. “Thiên Hàn sư huynh, lúc trước ta bị thương nên nhất thời hồ đồ, vừa nãy đúng là ta đang cùng hắn quyết đấu công khai ở chỗ này, mọi người đều nhìn thấy.”

    “Nếu là vậy thì người có lỗi không phải là ngươi.” Tần Thiên Hàn gật đầu chuyển sang Diệp Vân hỏi. “Ngươi còn gì để nói?”

    Diệp Vân cười lạnh lùng. “Cùng là cá mè một lứa cả, có gì để nói.”

    Gương mặt Tần Thiên Hàn nhất thời trở nên băng lãnh, một luồng sát khí từ trên người hắn tỏa ra như ngưng thành thực thể. “Ngươi vừa nói gì?”

    Diệp Vân không nhìn hắn, cất giọng lạnh lùng. “Đã là quyết đấu công bằng thì sau đây sống chết đều sẽ do thiên mệnh.”

    Tần Thiên Hàn thu lại sát khí trong ánh mắt, quay đầu nhìn Lưu Ngọc nói. “Như vậy đi, vừa rồi các ngươi đang quyết đấu thì bị ta cắt ngang, cũng vì thế mà Lưu Ngọc bị trọng thương. Bây giờ Lưu Ngọc ngươi xử lý thương thế một chút rồi lại quyết đấu công bằng. Ta sẽ không hỏi nguyên do, các ngươi cứ tiếp tục như trước là được.”

    Lưu Ngọc nghe vậy liền nở nụ cười vui mừng không giấu giếm. Vừa nãy cơ thể hắn không còn Linh Lực để điều khiển Linh Khí, nhưng Tần Thiên Hàn xuất hiện đã kéo dài cho hắn có đủ thời gian để khôi phục một phần đủ khiến hắn tự tin có thể xuất ra Linh Khí một lần quyết giết chết Diệp Vân.
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 10: Trào Nghịch (Chế giễu kẻ nghịch ý)

    Hắn cũng biết lúc này không phải thời điểm giễu cợt bèn cắn răng khoanh chân xếp bằng.

    Tâm Diệp Vân trầm như nước, lạnh lùng ngưng cho thẳng.

    Linh Khí tuy mạnh nhưng hắn có thể cảm giác thấy hai màu đen trắng trong cơ thể hắn tuyệt đối vượt xa các loại linh khí.

    Có lẽ uy hiếp của linh khí có thể bức bách một lượng nhất định quang hoa hai màu đen trắng.

    Ánh mắt Tần Thiên Hàn thủy chung lưu chuyển giữa hai người, khi y chứng kiến khí thế trầm tĩnh trên người thì trong ánh mắt vẫn không khỏi hiện lên một tia khác thường.

    Cái đứa đệ tử tạp dịch ngoại môn hình như chẳng giống chút nào.

    Sau khoảng chừng một nén nhang, Lưu Ngọc cười một tiếng ha hả rồi phi thân lên!

    "Thiên Hàn sư huynh có thể bắt đầu được rồi!"

    Kiếm quang trong tay gã chớp động, linh kiếm màu đen như độc xà thổ tín như phun ra nuốt vào vầng sáng."

    Khuôn mặt Tần Thiên Hàn không chút thay đổi mà chỉ lạnh lùng gật đầu bảo: "Nếu đã chuẩn bị xong thì bắt đầu thôi."

    "Diệp Vân, lúc trước ta xem nhẹ ngươi rồi, không ngờ được ngươi lén lút tu luyện đã tới mức như vậy, linh lực hùng hầu tràn trề. Nhưng hùng hậu thì có lợi ích gì hả? Kiếm này là Hắc diệu kiếm, xem cho thật kỹ đi, có lẽ sinh thời đến nay ngươi mới có thể may mắn nhìn thấy." Giờ phút này Linh lực trong cơ thể Lưu Ngọc lưu động, cảm giác lực lượng linh kiếm trong bàn tay, giọng nói của gã cũng tràn đầy vẻ tự tin.

    Lông mày Diệp Vân chau lên: "Quyết đấu bằng võ mồm hả?"

    "Ngươi..."

    Vẻ mỉa mai oán đọc trên gương mặt Lưu Ngọc lập tức cứng lại, sau đó giận dữ bốc lên, hắc mang trên tay đại thịnh.

    Linh lực trong người trào lên, rót thẳng vào chính giữa hắc diệu kiếm, chỉ thấy trăm ngàn đạo hắc mang từ thân kiếm bắn ra rồi hội tụ lại trên không trung. Chúng nhanh chóng hình thành một thanh đại kiếm đen kịt khoảng chừng một trượng, trảm phá không gian, vang lên những tiếng gió rít gầm gào thẳng tới Diệp Vân.

    "Linh Khí quả nhiên khác hẳn với vũ khí tầm thường!" Diệp Vân ngẩng đầu nhìn đại kiếm thẳng chém tới, mơ hồ cảm nhận được một luồng uy áp phô thiên cái địa đủ để tâm thần các võ giả từ Luyện Thể Cảnh ngũ trọng trở xuống thất thủ, thậm chí Linh Hồn bị nghiền nát.

    Thế nhưng dù uy áp tràn trề nhưng chẳng chút ảnh hưởng tới hắn. Linh lực trong cơ thể lập tức chảy xiết như thủy triều tràn ra song quyền.

    Chỉ thấy mười ngón tay của hắn đan vào nhau, sau đó giơ lên quá đầu, hung hăng đập tới linh kiếm màu đen đương vọt tới.

    "Giao Long trùng thiên! Đây không phải là một chiêu trong vũ kỹ cơ bản sao? Sao lại dùng chiêu này để đối kháng với linh khí?"

    Tần Thiên Hàn mặc bộ quần áo đen hơi sững sờ, vẻ nghi hoặc tràn đầy trong mắt.

    "Dù cho thiên phú và tâm trí dường như bất phàm nhưng lý giải với linh khí kém cỏi như thế thì xem ra chắc chắn phải chết rồi, thế là không phải chiêu dụ nữa rồi."

    Sở dĩ linh khí trân quý vì có thể thu nạp Linh lực, làm cho lực lượng Linh lực tăng lên gấp bội, thậm chí Linh lực có thể hóa hình, ngưng tụ để có công kích mạnh mẽ hơn. Linh Khí phẩm chất càng cao thì biên độ tăng trưởng đối với Linh lực càng mạnh. Trong truyền thuyết linh khí cực phẩm có thể làm cho gia tăng Linh lực tới ngàn lần.

    Nếu như lúc trước Diệp Vân lấy linh lực bản thân có thể ngăn cản Lưu Ngọc, bây giờ đối phó với hắc diệu kiếm mà vẫn dùng lực lượng thuần túy để áp chế thì chịu ngàn vạn khó khăn.

    Một chiêu của Diệp Vân đúng là ẩn chứa lực lượng tràn trề nhưng trong mắt của Tần Thiên thì không thể so được với Hắc diệu kiếm.

    Lưu Ngọc hoàn toàn bất ngờ, vậy mà Diệp Vân không trốn không né mà lại phóng lên không trung dùng cứng đối cứng.

    Hư ảnh hắc kiếm cực lớn khẽ dừng lại trên không trung một thoáng rồi lại mang theo lực lượng càng thêm tràn đầy chém về phía Diệp Vân.

    Diệp Vân phóng lên trời, thiết quyền giơ lên cao tỏa ra quang mang nhàn nhạt.

    Hắn cũng chẳng biết sao lại tự tin tới vậy, chỉ biết trong lòng có một luồng chiến hỏa hừng hực thiêu đốt làm cho hắn không chút sợ hãi, dù đối diện với linh khí hạ phẩm cũng không khiếp đảm chút nào.

    Trong lòng có Diệp Vân có một niềm tin, hắn tin rằng cú đấm này nhất định sẽ đánh tan Hắc Diệu Kiếm, lòng tin này từ đâu hắn không rõ nhưng hắn biết nhất định là như vậy.

    Bóng kiếm trùng trùng chém mạnh xuống, thiết quyền bừng lên quang mang trắng nhạt phóng lên. Hai thứ va chạm vào nhau nở bùng như pháo hoa đẹp đẽ trên nền trời rồi bắn ra từng tia vẽ một vòng cung hạ xuống.

    Quang mang bạch sắc hơi chậm lại rồi tiếp tục phóng lên trời đánh bại bóng kiếm màu đen.

    Sắc mặt Lưu Ngọc trắng bệch, miệng tràn máu rơi từng giọt xuống đất. Trong mắt của gã là một sự khó tin, không thể nào tin được. Một quyền của Diệp Vân mà lại có uy lực đến như thế, lúc này gã có thể cảm nhận được lực lượng tràn trề như con sóng lớn mãnh liệt không thể cản nổi, xé nát bóng kiếm trùng trùng điệp điệp, Hắc Diệu chi kiếm căn bản không ngăn được.

    Luồng lực lượng này sao lại xuất hiện từ tên đệ tử tạp dịch được?

    Một quyền này Diệp Vân đánh ra vừa rồi dù là Luyện Thể lục trọng, đệ tử đả thông khiếu toàn thân cũng không thể vận ra được thì sao tên Diệp Vân này làm được?

    " Tần Thiên Hàn..." Trong lòng gã biết là không ổn bèn hô.

    Nhưng mà tiếng gã mới tới miệng thì thấy bóng ảnh lập lòe, một nỗi đau đớn từ mặt truyền tới, cả thân hình bị một luồng đại lực hất bay đi.

    Ầm!

    Lưu Ngọc đập mạnh vào một tảng đá, loạn thạch rơi ra.

    "Sao lại thế được, tu vi của ngươi không thể đạt tới trình độ này!"

    Lưu Ngọc gắng gượng nâng người, tiếng thốt lên thê lương như lệ quỷ gào.

    "Đến giờ vẫn còn chưa tin?" Diệp Vân cười cười lạnh lùng, vọt tới gần Lưu Ngọc. Hắn xuất một cước đá Lưu Ngọc bay ra ngoài.

    Tần Thiên Hàn lẳng lặng nhìn, hắn không lên tiếng ngăn lại. Khuôn mặt hắn bình thản nhưng trong lòng là sóng gió đầy trời. Tu vi của hắn đã đạt đến Luyện Khí cảnh nhị trọng chu thiên cảnh, chân khí đả thông kinh mạch đủ để vận hành chu thiên. Thế nhưng hắn vẫn không nhìn ra sao linh lực Diệp Vân làm sao có thể có được lực lượng mạnh như vậy.

    Chẳng lẽ hắn luyện tâm pháp cường đại nào đó?

    Ý nghĩ này nảy ra không thể xóa được.

    Tiên đạo ngàn vạn, các loại công pháp tu hành hằng hà sa số, cho dù tâm pháp tu Tiên đẳng cấp cao tuyệt đối không thể có chuyện lưu truyền nơi phàm thế nhưng dù là tuyệt đốt cũng có ngoại lệ.

    Giờ khắc này hắn có một loại trực giác mãnh liệt nếu để cho nếu để cho Diệp Vân trước mắt này trở thành đệ tử chính thức Thiên Kiếm Tông thì sau này tất nhiên sẽ trở thành nội môn đệ tử nội môn đệ tử Thiên Kiếm Tông, thậm chí còn cao hơn nữa.

    Ý niệm cuối cùng chợt hiện trong đầu hắn là tuyệt đối không thể để Diệp Vân trở thành đệ tử chính thức Thiên Kiếm Tông.

    " Thiên Hàn Sư Huynh, cứu ta." Tiếng kêu cứu yếu ớt từ bên trong đống đá vụn vọng ra, dù Lưu Ngọc là tu vi Luyện Tạng Cảnh cũng lâm vào cảnh hấp hối.

    " Diệp Vân, dừng tay đi." Tần Thiên Hàn lên tiếng.

    Diệp Vân lẳng lặng đứng phía trước Lưu Ngọc, mắt toát lên vẻ xem thường và chế giễu. Hắn lạnh lùng nhìn gương mặt lẫn máu thịt, tay chắp ra đằng sau.

    Lưu Ngọc gắng gượng bò ra khỏi đám loạn thạch, khuôn mặt lẫn máu thịt không nhìn ra biểu lộ gì nhưng từ hai đường chỉ của cặp mắt ấy chỉ có sự sợ hãi và oán độc.

    " Diệp Vân, ngươi xuống núi đi."

    Không đợi Diệp Vân lên tiếng, Tần Thiên Hàn quay đầu nhìn hắn, giọng nói nhạt nhẽ nhưng tràn đầy vẻ uy nghiêm.

    " Xuống núi?"

    Diệp Vân chấn động mạnh, trong mắt thoáng hiện hào quang lăng lệ ác liệt.

    " Đúng vậy!" Tần Thiên Hàn gật gật đầu, mặt lạnh tanh.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, đầu ngẩng lên.

    " Diệp sư huynh không làm gì sai, hết thảy đều là Lưu Đạo Liệt và Lưu Ngọc gây ra, các ngươi không điều tra đã ám khấu linh thạch, giờ lại muốn trục xuất Diệp sư huynh. Đây là đạo lý gì?" Một thanh âm tức giận nhưng non nớt vang lên.

    Một thân ảnh gầy gò từ phía sau đi tới chỗ Diệp Vân.

    Là Thẩm Mặc, lúc trước nó bị một quyền của Diệp Vân kích choáng nhưng không biết đã tỉnh lại từ lúc nào.

    "Không được tới đây."

    Diệp Vân quay người liếc nhìn Thẩm Mặc, sau đó nhìn Tần Thiên Hàn rồi bảo: "Nếu ta không hạ sơn thì sao?"

    Tần Thiên Hàn khẽ giật mình.

    Hắn có thể thuận miệng tìm trong tông luật ra một lý do nào đó để trả lời tại sao Diệp Vân bị trục xuất sơn, nhưng hắn không ngờ Diệp Vân chẳng hỏi nguyên do mà chỉ hỏi nếu không hạ sơn thì sao.

    "Vậy thì hủy bỏ tu vi, cường hành trục xuất."

    Hắn hơi ngẩn ra rồi cười lạnh, từ tốn trả lời.

    "Điều này không công bằng!" Thẩm Mặc bị Diệp Vân quát bảo nhưng nó nghe vậy thì không nhịn được mà phản đối.

    Diệp Vân dừng thở, hai màu đen trắng trong cơ thể bay lên, chợt lóe.

    Giờ phút này hắn mới cảm thụ.

    Ngoại trừ lực lượng bạo dạn ra, hắn cảm nhận được khí tức trào lộng.

    Tựa như có đôi mắt từ tận sâu bên trong nhìn bầu trời, đùa cợt với tất thảy.

    Một luồng tâm tình không dùng từ nào diễn tả được như thủy triều quét trong lòng.

    Hắn ngẩng đầu lên, ngực ưỡn ra, mắt nhíu lại nhìn Tần Thiên Hàn bảo: "Vậy tới đây đi."

    Tiếng ồ rộ lên.

    Đồng tử Tần Thiên Hàn cũng hơi hơi co rụt lại, "Ngươi dám động thủ với ta?"

    Lần đầu tiên hắn không tin vào tai mình.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 11: Luyện khí

    “Dừng tay, dừng tay, Tần sư huynh mau dừng tay!” Một giọng nữ tử trẻ trung mà non nớt từ trong rừng rậm đằng sau Diệp Vân truyền đến, đầy vẻ lo lắng.

    “Tần Thiên Hàn, quyền sinh sát giờ nằm trong tay ngươi rồi, uy phong của ngươi thật là lớn nhỉ!”

    Ngay sau đó, một giọng nói của một nữ tử bén nhọn, giống như mũi tên muốn xé rách trời cao, cực kỳ băng hàn, thanh âm của nàng ta khiến cho người nghe không dám lại gần.

    Trong chớp mắt, không khí trong phạm vi mười trượng dường như dừng lại, nhiệt độ đột nhiên cũng hạ xuống vài phần, hàn ý nhè nhẹ trong thiên địa cũng tuôn ra, khiến cho không gian trong phạm vi mười trượng bị bao trùm vào trong đó.

    Hai đạo thân ảnh xuất hiện từ trong rừng rậm, đi đầu là một vị tiểu cô nương chừng mười hai mười ba tuổi, khuôn mặt xinh xắn, trẻ trung, có thể nhìn ra sau này chắc chắn dung mạo nàng ta sẽ nghiêng nước nghiêng thành, trên mặt hiện lên vẻ sốt ruột, bay thẳng đến.

    Ở sau lưng nàng ta là một nữ tử che một tấm lụa trên mặt, mặc một chiếc váy dài màu trắng, thân thể thướt tha, có lồi có lõm, trên váy trắng không có bất kỳ đồ trang sức nào, chỉ có một cái dây lưng màu lam nhạt bằng lụa thắt ở bên hông. Mái tóc đen như thác nước dài thẳng đến bên hông, đồng dạng cũng không có bất kỳ vật trang sức nào, được buộc bằng một chiếc dây bằng lụa màu lam nhạt.

    Nữ tử từ từ bước đến, mỗi một bước tiến lên thì nhiệt độ dường như cũng hạ xuống một phần.

    Khóe miệng Tần Thiên Hàn khẽ nhếch lên, khó có thể thấy một tia hàn ý, lập tức thản nhiên nói:

    “Thì ra là hai vị sư muội, các ngươi có ý kiến gì chăng?”

    Trong con ngươi của nữ tử mặc quần trắng hiện lên một tia trào phúng: “Từ lúc tên đệ tử tạp dịch quyết đấu với Lưu Ngọc thì ta cũng ở đây, ngươi dám nói việc này ngươi xử trí công bằng?”

    “Đúng vậy, đúng vậy. Tần Thiên Hàn, ngươi nên nhanh đi đi, nếu không sư tỷ ta nổi giận thì ngươi không chịu được đâu.” Tiểu cô nương nghiêm trang gật đầu, sau đó nghiêng đầu nhìn Diệp Vân, chớp chớp hai mắt với hắn, bộ dáng vô cùng nghịch ngợm.

    “Tô Ngâm Tuyết, Tô Linh, hai ngươi thật sự muốn nhúng tay vào việc này?” Tần Thiên Hàn hừ lạnh một tiếng, chậm rãi nói.

    “Hôm nay rõ ràng là ngươi không đúng, tại sao ngươi lại trách phạt tên đệ tử tạp dịch này?” Tô Linh Nhi chống nạnh, bộ dáng thô bạo, không nói đạo lý lên tiếng.

    Nhưng mà sau một chớp mắt, nàng ta lại bồng bềnh tiến lên, kéo ống tay của Tần Thiên Hàn, nũng nịu nói: “Tần Thiên Hàn sư huynh, ngươi tại sao hôm nay lại không nói đạo lý như vậy, bình thường huynh đâu phải như vậy đâu. Huynh buông tha cho hai người bọn họ nha, được không?”

    Tần Thiên Hàn nhíu mày, chẳng qua là hắn cảm thấy hôm nay cũng chỉ sợ không thể trục xuất Diệp Vấn ra khỏi sơn môn rồi.”

    “Nếu ngươi thật sự đã quyết như vậy thì ta lập tức sẽ khiêu chiến với ngươi, cùng ngươi quyết đấu.” Vẻ mặt Tô Ngâm Tuyết băng hàn, lạnh nhạt nói ra.

    “Ngươi uy hiếp ta sao?”

    Trong mắt Tần Thiên Hàn lập tức hiện lên một tầng sương lạnh. “Đợi đến khi tỷ thí trong môn thì sẽ có cơ hội thôi.”

    Nói xong câu này, hắn cũng không nói thêm gì nữa, liền quay người rời đi.

    Thân thể căng thẳng của Diệp Vân khẽ buông lỏng.

    Lúc này trên lưng hắn đã ướt đẫm mồ hôi.

    Tuy vừa rồi hắn và Tần Thiên Hàn chút nữa xảy ra một trận chiến nhưng hắn vô cùng rõ ràng là nếu như không có hai nữ tu này đi ra, hôm nay đúng là lành ít dữ nhiều.

    Tu vi của Tần Thiên Hàn như vậy thì chỉ sợ hắn chỉ cần tùy ý bắn ra một đạo khí tức thì có thể giết chết hắn rồi.

    “Không biết hai người này có thân phận như thế nào?”

    Hắn mơ hồ có thể cảm giác được, Tần Thiên Hàn không chỉ kiêng kỵ tu vi của hai người này mà tựa hồ còn càng thêm kiêng kị thân phận của họ.

    “Tỷ tỷ, rõ ràng hắn không đánh lại tỷ mà còn dám mạnh miệng.” Tô Linh hiển nhiên cũng không ngờ Tần Thiên Hàn lại bỏ đi dễ dàng như vậy, hơi chút ngẩn ra, nhưng lập tức che miệng cười, vô cùng hồn nhiên.

    Tô Ngâm Tuyết nhìn về phương xa, ánh mắt thu lại, sau đó lạnh lùng đảo qua hai người Diệp Vân, rồi quay đầu nói: “Chúng ta đi.”

    Tô Linh ừ một tiếng, lại nhìn về phía Diệp Vân một chút, sau đó nhảy cà tưng theo sau.

    Tư thái của hai người như vậy khiến cho Diệp Vân ngẩn ra, mà lời cảm ơn cũng chưa có cơ hội nói ra.

    “Tỷ tỷ, người nói xem tại sao hôm nay Tần Thiên Hàn lại khác thường như vậy?”

    “Ta cũng không quan tâm, nhưng hắn đã nổi sát tâm đối với tên đệ tử tạp dịch kia.”

    “A?”

    Tiếng nói của hai nữ tử vô cùng êm tai, thấp giọng nói chuyện với nhau, quần áo bồng bềnh yên lặng đi xa, để lại trong không khí u hương như có như không.

    Không ai có thể ngờ kết quả cuối cùng lại như vậy, khiến cho đệ tử tạp dịch ở đây ngây người, trong nhất thời cũng không biết làm sao, giống như đang nằm mơ vậy.

    Trên mặt Huyết Ngọc huyết nhục mơ hồ, toàn bộ thân thể không còn một chỗ nào lành lặn, ngơ ngác đứng yên tại chỗ, căn bản không tin kết quả lại như vậy.

    Tần Thiên Hàn bởi vì lời nói của hai nữ tử, cứ như vậy liền đi khỏi.

    Hai nữ tử kia đến cùng là ai?

    Tại sao lại xuất đầu vì Diệp Vân?

    Trong chốc lát, Lưu Ngọc chỉ cảm thấy trong đáy lòng dâng lên một luồng hàn ý, sau lưng lạnh buốt, toàn thân run rẩy. Chẳng lẽ Diệp Vân lại có quan hệ với các nàng? Nếu như vậy thì việc mình và Diệp Vân đối nghịch, chẳng phải là muốn chết hay sao?

    Nhất định là như vậy, chỉ có như thế thì mới có thể giải thích được một quyền vừa rồi của Diệp Vân, nếu không thì với lực lượng Luyện Thể Cảnh tứ trọng của hắn làm sao mà thi triển ra.

    Nếu quả thật như vậy thì chẳng phải là chết chắc hay sao?

    Lưu Ngọc quên mất đau đớn trên người, nhất thời chỉ cảm thấy toàn thân rét run, khắp người lạnh cóng.

    Lưu Ngọc từng bước một chuyển hướng, hiện tại hắn chỉ có một ý nghĩ là mau chóng rời khỏi nơi này, hy vọng Diệp Vân quên đi sự hiện hữu của hắn.

    “Diệp sư huynh.”

    Thẩm Mặc lần đầu tiên kinh hỉ kêu lên.

    Vừa rồi hắn cũng đã lấy hết dũng khí, hiện tại toàn thân không còn chút khí lực nào, vô lực, hai chân mềm nhũn, ngã nhào trên đất.

    Diệp Vân xoay người lại, nhìn về phía Thẩm Mặc đang nằm trên mặt đất, âm thanh trì hoãn nói: “Thẩm Mặc sư đệ, cám ơn đệ.”

    Hốc mắt Thẩm Mặc đột nhiên ửng đỏ.

    Diệp Vân nhìn hắn rồi cười cười, sau đó xoay người sang chỗ khác.

    Lưu Ngọc vụng trộm rời đi, kỳ thật hắn cũng đã nhìn thấy.

    Thân là đệ tử Thiên Chúc Phong, linh lực lại không hùng hậu bằng hắn, mặc dù đã tế ta linh khí hạ phẩm là Hắc Diệu Kiếm cũng bị đánh tan, người như vậy thì với hắn cũng không có bao nhiêu uy hiếp.

    Chính thức uy hiếp hắn, chính là tồn tại như Tần Thiên Hàn.

    Luyện Khí Cảnh!

    Cảm giác thấy cảnh giới của Tần Thiên Hàn vừa rồi, ánh mắt của hắn không tự giác mà nheo lại, bắn ra một tia hàn mang.

    Cấp bậc đầu tiên của tu tiên giả là Luyện Khí Sĩ, đạt đến Luyện Khí Cảnh thì mới được xem như tiến dần từng bước, bắt đầu bước vào con đường tu tiên.

    Nhưng mà công pháp tu hành của Luyện Khí Cảnh ở bên ngoài căn bản là không có, với tình thế hiện tại của hắn thì trước hết phải vượt qua khảo hạch ngoại môn của Thiên Chúc Phong, trở thành đệ tử ngoại môn, tương lai mới có thể tiến lên Luyện Khí Cảnh, sau đó mới có thể tiến vào trong núi, trở thành đệ tử nội môn, đệ tử tinh anh, thậm chí là đệ tử chân truyền.

    Hiện tại thì Diệp Vân đã không còn coi trọng những thân phận này như trước, nhưng so với ngày trước thì càng thêm mong muốn có được tu vi, lực lượng.

    Thời gian tới cuộc khảo hạch đệ tử ngoại môn của Thiên Kiếm Tông cũng chỉ có hơn mười ngày, với tu vi hiện tại của Diệp Vân thì thông qua khảo hạch này đúng là không thành vấn đề.

    Nhưng mà khảo hạch đệ tử ngoại môn lại có rất nhiều phương pháp, mỗi lần cũng không nhất định là giống nhau, cũng không thể nói là ngươi tu vi đủ rồi thì có tư cách thông qua khảo hạch.

    Nếu như không biết dùng phương pháp nào để khảo hạch, như vậy thì việc tiếp tục tăng cường tu vi, đề cao cảnh giới cũng không phải là chuyện xấu.

    Diệp Vân đánh giá cẩn thận thời gian tu luyện của mình về sau, mà vừa rồi trận chiến của hắn với Lưu Ngọc, tuy rằng trông khá là nhẹ nhõm, nhưng trong lòng của hắn cũng rõ ràng, nếu như trong cơ thể không có lực lượng của quang ảnh hắc bạch kia, hắn căn bản không thể dễ dàng đánh bại Lưu Ngọc như vậy.

    Quảnh ảnh hắc bạch này rút cuộc là bảo vật gì, mặc dù cho đến bây giờ hắn vẫn không biết một chút gì, nhiều lần muốn tìm ra huyền bí trong đó nhưng vẫn không thể thành công.

    Mỗi một lần xuất hiện hiệu quả thần kỳ của quang ảnh đều là tự động mà ra, không phải thứ mà hắn có thể không chế được.

    Không, nhất định phải tìm được bí mật của quang ảnh hắc bạch này.

    “Diệp sư huynh, khảo hạch của đệ tử ngoại môn đã ngay trước mắt, ngươi nhất định phải trở thành đệ tử ngoại môn.” Thanh âm của Thẩm Mặc cắt ngang suy nghĩ của Diệp Vân.

    Diệp Vân quay đầu, thấy ánh mắt của Thẩm Mặc thì liền biết rõ dụng ý của đối phương, vì hắn mà chuẩn bị. Nếu muốn có thể phát triển sau này, phát dương quang đại trong hàng ngũ đệ tử thì trước tiên phải tạo được mối quan hệ với một ít sư thúc sư bá, thậm chí là trưởng lão, như vậy thì càng được bảo đảm hơn.

    Diệp Vân nhẹ gật đầu, hơi nheo mắt lại, nói: “Không chỉ riêng mình ta, ngươi cũng thế.”

    Thẩm Mặc giật mình, “Ta?”

    “Viên linh thạch này cho ngươi.”

    Bàn tay Diệp Vân khẽ đảo, một viên linh thạch trung phẩm thình lình xuất hiện trong lòng bàn tay của hắn.
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 12: Yêu Nghiệt Mới

    “Cái này…Đây là linh thạch trung phẩm?” Thẩm Mặc sững sờ, lập tức trong lòng vô cùng vui mừng, trên mặt đỏ ửng.

    Linh lực trong một viên linh thạc trung phẩm tương đương với một trăm khối linh thạc hạ phẩm, như Thẩm Mặc là đệ tử mới nhập môn, lúc trước cũng chỉ biết sự khác biệt của linh thạch trung phẩm và linh thạc hạ phẩm, nhưng mà căn bản vẫn chưa nhìn thấy một viên linh thạch trung phẩm một lần nào.

    “Đúng vậy, đây chính là linh thạch trung phẩm.” Diệp Vân nhìn hắn rồi nhẹ gật đầu. “Ngươi chỉ cần hấp thu được một nửa hoặc non nửa linh khí là có cơ hội rất lớn trùng kích lên Luyện Thể nhị trọng Hoán Huyết Cảnh, khiến cho máu huyết tăng lên một tầng mới, tinh huyết tràn đầy lực lượng.

    Vẻ mặt non nớt của Thẩm Mặc vô cùng kích động, bàn tay run run, nhìn linh thạch trung phẩm trong tay rồi nói: “Thứ này quá quý trọng rồi…”

    “Linh thạch có giá, tình nghĩa vô giá.”

    Diệp Vân cười nhạt , nói: “Một viên linh thạch thì tính là gì, chẳng qua thời gian tu luyện của ngươi còn ít, chắc hẳn tốc độ hấp thu linh thạch sẽ rất chậm, cho nên nhất định không được hấp tấp nóng nảy.”

    Thân thể Diệp Vân lúc trước không được quang ảnh hắc bạch dịch kinh tẩy tủy, hấp thu một viên linh thạch hạ phẩm cần mất một ngày, dựa theo kinh nghiệm của hắn thì Thẩm Mặc chắc phải mất mười mấy ngày mới có thể hấp thu được một phần mười viên linh thạch trung phẩm này, cũng đã rất tốt rồi.

    “Diệp sư huynh…” Thẩm Mặc có chút do dự, bộ dáng muốn hỏi nhưng lại thôi.

    “Có chuyện gì?” Diệp Vân có chút kỳ quái nhìn hắn.

    “Hấp thu linh khí trong linh thạch, lúc đầu thực sự rất chậm hay sao?” Thẩm Mặc rút cuộc nói ra. “Linh thạch trung phẩm rất khác linh thạch hạ phẩm hay sao? Tại sao đệ hấp thu linh khí trong linh thạch hạ phẩm chỉ trong thời gian ngắn đã hết rồi?”

    “Chỉ trong một thời gian ngắn đã hết rồi ư?” Diệp Vân ngơ ngẩn.

    Thẩm Mặc khẽ gật đầu, có chút khó hiểu nói: “Mỗi tháng đệ chỉ có thể lấy được bốn khối linh thạch, nhưng mỗi lần tu luyện chỉ được trong chốc lát mà thôi.”

    Lông mày của Diệp Vân lập tức nhăn lại, trong mắt dần hiện ra thần sắc không thể tin nổi.

    Điều này sao có thể.

    Thiên phú như vậy…Chẳng lẽ những đệ tử chân truyền kia đều có thiên phú như vậy hay sao?

    Diệp sư huynh, đệ nói gì không đúng hay sao?” Thầm Mặc thấy Diệp Vân sững sờ tại chỗ thì cho rằng mình đã nói sai điều gì đó.

    “Không có, không có.” Diệp Vân hít một hơi thật sau, bàn tay lật lại, lấy thêm ra một viên linh thạch trung phẩm nữa.

    Thẩm Mặc ngây người. “Diệp sư huynh, cái này?”

    Diệp Vân xoa nhẹ đầu của hắn một cái, tràn đầy vẻ chờ mong rồi cười nói: “Đệ bây giờ hãy hấp thu linh khí trong hai viên linh thạch này xem.”

    Thẩm Mặc lập tức hiểu ra là Diệp Vân muốn xem tốc độ hấp thu linh khí của mình, hắn cảm kích gật đầu rồi muốn lập tức khoanh chân ngồi xuống.

    Nhưng Diệp Vân như nghĩ tới điều gì đó, nhíu mày, vẫy tay đối với hắn, sau đó quay người đi về căn phòng của chính mình: “Đến phòng của ta rồi hãy nói.”

    Thẩm Mặc cũng không nghĩ nhiều, liền đi theo Diệp Vân về căn phòng đơn sơ không khác nhiều so với những đệ tử tạp dịch khác, chăm chú nhìn Diệp Vân rồi liền khoanh chân ngồi xuống, tâm pháp trụ cột lập tức vận chuyển, mà hai viên linh thạch trung phẩm được hắn phân biệt nắm ở hai bên tay.

    Trong chớp mắt, chỉ thấy trong lòng bàn tay của Thẩm Mặc phát ra ánh sáng, hai viên linh thạch trung phẩm ở trung tâm của điểm sáng, theo sự vận chuyển của tâm pháp thì ánh sáng phát ra càng ngày càng sáng chói.

    Diệp Vân phát hiện, hai viên linh thạch trung phẩm trong tay Thẩm Mặc, vậy mà dùng mắt thường có thể thấy bắt đầu nhỏ đi một chút. Điều này nói lên việc linh khí bên trong đó bị hấp thu rất nhanh.

    Điều này sao có thể?

    Loại linh thạch trung phẩm này, mặc dù hắn sau khi được quang ảnh hắc bạch dịch kinh tẩy tủy, một ngày chỉ có thể hấp thu trên dưới mười viên. Mà nhìn Thẩm Mặc thì hai viên linh thạch trung phẩm này chỉ sợ trong một ngày hắn cũng có thể hấp thu được tám chính phần mười, tốc độ như vậy quả thực là quá rợn người, không thể tưởng tượng nổi.

    Diệp Vân sau khi hít vào một hơi thì liền đè nén kích động trong lòng, tuy rằng hắn không biết tại sao tiểu nam hài có tinh thần trọng nghĩa trước mắt này lại có tốc độ tu luyện như vậy, nhưng mà hắn biết rõ, đây là một bí mật, trước mắt nhất định không thể tiết lộ ra ngoài. Có lẽ sau này, Thẩm Mặc bởi vì có tốc độ tu luyện yêu nghiệt như vậy mà được cao tầng của Thiên Kiếm Tông ưu ái, nhưng mà hiện tại thì rất có thể đó là nguyên do khiến cho hắn chết yểu.

    “Thẩm Mặc, ta mặc dù không có gặp những người có tư cách tiến vào chư phong trong núi, trở thành đệ tử nội môn của Thiên Kiếm Tông, thậm chí là đệ tử chân truyền có thiên phú dạng gì, nhưng mà ta có thể khẳng định thiên phú của đệ so với những người ta đã thấy đều cao hơn, cao hơn không chỉ một điểm.”

    Diệp Vân nhìn chăm chú Thẩm Mặc, sau đó chậm rài nói một cách ngưng trọng: “Coi như bọn người Tần Thiên Hàn có thiên phú trong việc tu hành, nhưng nếu so sánh với ngươi thì cũng chỉ như ngọn đèn so với ánh trăng mà thôi.”

    Thẩm Mặc mở to hai mắt mà nhìn, hắn cũng không dám tin tưởng việc Diệp Vân nói là sự thật.

    Diệp Vân hít sâu một lần nữa, nghĩ đến sự việc đã phát sinh hôm nay, con mắt không khỏi nheo lại một chút, toát ra hàn quang.

    “Nhưng mà thiên phú tu hành quá tốt cũng sẽ khiến cho người ta ghen ghét, trong thực tế có một số người sợ ngươi vượt qua bọn hắn, cho nên trước khi đệ có thành tựu nhất đinh , nhất định không để cho người khác phát hiện thiên phú của đệ.” Hắn nhìn Thẩm Mặc, chậm rãi nói ra.

    Thẩm Mặc vẫn như trước vẫn không kịp phản ứng cái gì, nhưng theo ngữ khí của Diệp Vân vẫn khiến cho hắn không tự chủ gật đầu một cái.

    Diệp Vân ngồi xuống, trận chiến hôm nay cũng khiến cho hắn có rất nhiều cảm ngộ, dù sao đây cũng chính là lần chiến đấu đầu tiên với đệ tử ngoại môn. Mặc dù được quang ảnh trợ giúp, dễ dàng đánh bại Lưu Ngọc nhưng mà công kích của đệ tử ngoại môn vẫn thấy được sự khác biệt của một tầng cảnh giới.

    Đặc biệt là thanh linh khí hạ phẩm Hắc Diệu Kiếm, phương thức công kích so với hắn vẫn thấy thì hoàn toàn bất đồng. Diệp Vân có thể nhớ rõ ràng, thanh đại kiếm đen sì cao vài trượng trong không trung, một khắc này mang theo uy thế ngập trời, đệ tử tạp dịch bình thường căn bản không thể nào ngăn cản, dưới uy thế này, người nào mà linh hồn kém một chút có thể bị nghiền nát ngay lập tức.

    Cho dù là với tu vi của Diệp Vân thì việc muốn ngăn cản linh khí hạ phẩm vẫn rất khó khăn, nhưng mà lúc ở dưới uy thế như sóng to gió lớn đó, quang ảnh hắc bạch đó lại tỏa ra một khí tức khó có thể dùng lời nói mà hình dung được, lập tức Diệp Vân liền cảm giác được, mặc dù uy thế của Hắc Diệu Kiếm có cường đại hơn gấp mười lần thì cũng đừng mong có thể thương tổn đến hắn nửa phần.

    Khí tức không thể nào hình dung được này một mực vẫn lưu chuyển trong cơ thể Diệp Vân, ngăn cản uy áp của linh khí, thẳng đến lúc dùng một quyền đánh bại Hắc Diệu Kiếm thì luồng khí tức này mới biến mất vô ảnh vô tung, tựa như chưa xuất hiện bao giờ.

    Nhưng mà cảm giác cường đại này lại khắc sâu trong lòng của hắn, loại cảm giác này thực sự quá tuyệt vời, hắn có thể nghĩ đến, nếu như có thể khống chế khí tức này, mặc dù sau này chống lại Tần Thiên Hàn, thậm chí đệ tử Luyện Khí Cảnh cường đại hơn cả Tần Thiên Hàn, ít nhất sẽ không bị khí tức của bọn họ làm cho hắn không thể nào nhúc nhích.

    Diệp Vân lẳng lặng ngồi xuống, trong đầu hiện lên hình ảnh chiến đấu với Lưu Ngọc. Đạo khí tức kia xuất hiện, quanh ảnh hắc bạch chiết xuất, rèn luyện, cuối cùng bộc phát ra lực lượng vượt qua cảnh giới của bản thân, khiến hắn một quyền đánh bại công kích của linh khí Hắc Diệu kiếm.

    Một màn này, thật sự là quá khó tin.

    Diệp Vân chưa bao giờ như hiện tại, muốn tìm hiểu hoàn toàn bí mật của quang ảnh, triệt để khống chế nó.

    “Chết.”

    Bỗng nhiên Diệp Vân tưởng tượng ra uy thế và sát ý của Tần Thiên Hàn, tưởng tượng thấy mình đang chìm đắm trong sát ý của Tần Thiên Hàn, chỉ trong nháy mắt sẽ bị giết chết.

    Oanh một tiếng, quang ảnh hắc bạch trong cơ thể của hắn bỗng nhiên lóe sáng.

    Trong đầu hắn, khó có thể tưởng tượng được hình ảnh lại đó lại hiện lên! Thần binh kim giáp đầy trời, mãnh liệt như sóng cả, cuồn cuộn kéo tới như thể một ngọn núi cao khổng lồ ngay lập tức sẽ bị san thành bình địa. Nhưng mà dưới khí tức cường đại của thần binh đang truy kích kia tỏa ra, đôi nam nữ mặc quần áo đen trắng kia căn bản không có khả năng trốn thoát, nhưng mà hai người lại không có bất kỳ sự sợ hãi nào, tựa hồ như muốn đâm thủng bầu trời kia.

    “Đây rốt cuộc là cái quái gì?”

    Cảm thụ được khí tức muốn xé rách thiên địa kia, mặc dù cho Diệp Vân có ngu ngốc đi nữa thì cũng biết được đôi nam nữ kia có tu vi đáng sợ như thế nào.

    Thực tế trong hình ảnh kia, mỗi thần binh kim giáp khi giơ tay nhấc chân đều có thể san một ngọn núi thành bình địa, nhưng mà những thần binh này, trước mặt đôi nam nữ kia tựa hồ cũng không coi vào đâu, chẳng qua số lượng là quá nhiều mà thôi.

    Sau khi gia nhập Thiên Kiếm Tông, hắn từng nghe nói Luyện Khí Cảnh chẳng qua chỉ là cảnh giới tu luyện thứ hai mà thôi, trên nữa còn có Trúc Cơ Cảnh, Kim Đan Cảnh. Tương truyền cao thủ Kim Đan Cảnh trong nháy mắt có thể vượt qua ngàn dặm, thả ra Kim Đan pháp tướng liền có thể nghiền nát một ngọn núi cao.

    Những tiền bối Kim Đan Cảnh, đến cùng có tu vi như vậy hay không?

    Diệp Vân tạm thời không cách nào có được đáp án.

    Thời gian dần qua, hô hấp của hắn dần đều lại, làm tâm tình của mình yên tĩnh lại, muốn truy tìm quỹ tích quang ảnh hắc bạch trong cơ thể mình.
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 13: Thí Luyện

    Diệp Vân lẳng lặng ngồi ngay ngắn, tiến vào trạng thái vong ngã.

    Không biết qua bao lâu, hắn như rơi vào bên trong thần binh kim giáp, xung quanh đều là kim diễm cuồn cuộn. Đột nhiên hắn thấy một đôi mắt, một đôi mắt khó có thể hình dung: thanh tịnh, sâu lắng giống như một cái hồ không thể nhìn thấy đáy, mà lại giống như đôi mắt của hài nhi mới sinh, trong mắt không có nửa điểm tạp chất, trong trẻo, tinh khiết đến cực hạn.

    Trái tim của Diệp Vân liền run lên bần bật.

    Đột nhiên trong đôi mắt này bắn ra hai đạo quang hoa, một đen một trắng, lập tức hội tụ lại một chỗ tạo thành một đoàn quang ảnh, 'bá', quang ảnh đen trắng liền bắn thẳng đến, chui vào thiên linh trên đỉnh đầu của hắn.

    Oanh!

    Toàn thân Diệp Vân chấn động, chỉ cảm thấy một luồng man lực tràn đầy tiến vào thân thể, che khuất toàn bộ mọi thứ.

    Cái này đến nhanh mà đi lại càng nhanh, chỉ trong chớp mắt, Diệp Vân mở hai mắt ra thì phát hiện mình vẫn đang ngồi ngay ngắn chính giữa trong căn phòng nhỏ của mình.

    Trong mộng cảnh, một màn kia lại xuất hiện. Hơn nữa lần này nhìn càng rõ ràng, đặc biệt là đôi mắt kia, dù cho Diệp Vân sống trên nghìn năm cũng không thể nào quên được nó.

    Diệp Vân chậm rãi thở ra một hơi, tâm thần liền tiến vào trong cơ thể. Trong chốc lát, hắn nhìn thấy trong lồng ngực của mình, tại huyệt Thiên Trung, một quang ảnh đen trắng đan xen nhàn nhạt, như ẩn như hiện tại đó.

    Quang ảnh đen trắng xuất hiện đây là lần đầu tiên trong thần thức của Diệp Vân.

    “Thì ra ngươi vẫn một mực trốn ở đây sao?” Diệp Vân vô cùng vui sướng, những ngày này hắn vẫn luôn muốn tìm ra chỗ của quang ảnh ẩn náu nhưng vẫn không thấy, giờ này nó lại hiện ra một cách rõ ràng.

    Quang ảnh đen trắng ngưng tụ thành một viên quang cầu hơi nhỏ, phảng phất như hiểu tâm ý của hắn, nó hơi hơi nhảy lên. Ngay khi Diệp Vân muốn quan sát một cách kỹ càng hơn thì tiểu cầu đen trắng này lập tức chui vào huyệt Thiên Trung, sau đó biến mất vô ảnh vô tung, tiêu tán không thấy đâu nữa.

    “Chuyện gì vậy?” Diệp Vân khẽ giật mình, cẩn thận quan sát nửa ngày nhưng vẫn như cũ, không tìm được bất cứ tung tích gì.

    Nhưng nó đã xuất hiện, có nghĩa là nó vẫn đang ẩn nấp ở đâu đó trong người mình.

    Đôi mắt kia…, Diệp Vân khẽ nhăn mày, chỉ cảm thấy quang ảnh đen trắng thần bí và đôi mắt kia có quan hệ rất lớn.

    “Sư huynh?” Đúng lúc này, một âm thanh yếu ớt vang lên.

    Diệp Vân khẽ giật mình, quay đầu lại liền lắp bắp kinh hãi. “Hai viên linh thạch trung phẩm đã luyện hóa xong rồi ư?”

    Đ...A...N...G...G! Đ...A...N...G...G! Đ...A...N...G...G! . . . . .

    Từng tiếng chuông du dương đột nhiên vang lên, lượn lờ xung quanh ngọn núi.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Đây là tiếng chuông triệu tập tất cả đệ tử tạp dịch tham gia thí luyện, đại thí không phải mười ngày sau mới bắt đầu sao?”

    Vừa rồi vẫn còn bị thiên phú tu hành của Thẩm Mạc khiến cho Diệp Vân khiếp sợ, không thể tin được, sau đó mới nhìn về phía cửa sổ, hướng tới đỉnh núi.



    Khảo hạch đệ tử ngoại môn của Thiên Kiếm Tông, ba năm một lần, chỉ cần tu vi đạt đến Luyện Thể Cảnh nhất trọng đều có thể tham gia.

    Diệp Vân và Thẩm Mặc đứng trên một quảng trường rộng lớn, bốn phía xung quanh có vô số đệ tử tạp dịch, khoảng chừng mấy ngàn người.

    Ngoài đỉnh chính của Thiên Kiếm Tông còn có bốn ngọn núi khác, đó là Vô Ảnh, Tuyệt Kiếm, Lãm Nguyệt và Trích Tinh. Một một ngọn núi lại quản hạt hơn mười ngọn núi nhỏ. Diệp Vân và Thẩm Mặc ở trên Thiên Chúc Phong, thuộc sự cai quản của Vô Ảnh, chuyên môn chịu trách nhiệm thu thập kinh dược, luyện chế một số đan dược cần thiết cấp thấp dùng hàng ngày cho tông môn, cũng tương đương với một đan tông cỡ nhỏ.

    Thiên Chúc Phong lại quản hạt hơn mười chỗ, nào là dược cốc, linh điền, cốc thu thập linh thảo.

    Lúc này Diệp Vân và Thẩm Mặc đang đứng trên một quảng trường của Thiên Chúc Phong, nơi này đã tu tập chừng bốn nghìn đến năm nghìn tên đệ tử tạp dịch, phân biệt đến từ những dược cốc, linh điền và thu thập cốc. Tất cả những đệ tử tạp dịch này đối với thời gian tổ chức thí luyện này cũng có chút kinh nghi bất định, nhưng mà lúc này cũng không dám thở mạnh một tiếng nào.

    Phía trước bọn hắn một trăm trượng, trên bầu trời là một thanh thần kiếm đen kịt lập lòe, lúc ẩn lúc hiện, tản ra những đạo kiếm khí lăng lệ ra bốn phướng tám hướng. Kiếm quang lập lòe trên không trung, sau đó lại hướng về phía Vô Ảnh phong rồi hội tụ tại đó.

    Vô Ảnh phong bên trong kiếm quang, tựa hồ như cùng hòa lẫn với ánh sáng ngàn dặm của ngọn thần kiếm cực lớn của Thiên Kiếm Tông, khí tức mơ hồ tương liên với nhau.

    Diệp Vân trước đây chẳng qua chỉ có thể nhìn về phía những kiến trúc như ẩn như hiện trong mây mù của Thiên Chúc Phong, trong lòng không biết bao nhiêu lần phát thệ là nhất định sẽ trở thành đệ tử chính thức của Thiên Chúc Phong Thiên Kiếm Tông. Nhưng mà hiện tại, mặc dù nhìn về phía kiếm quang kinh người này, trong lòng hắn lại sinh ra một loại khí tức nhàn nhạt muốn chống lại.

    Nếu như trước kia thì là kính sợ thần phục, muốn ở bên dưới kiếm quang bái lạy để trở thành đệ tử, nhưng hiện tại hắn tham gia thí luyện chỉ là muốn nắm giữ phương pháp tu tiên, muốn đạp trên kiếm quang như vậy, bước lên tiên lộ vô tận.

    Bên cạnh hắn, tất cả những đệ tử tạp dịch đều bị thanh thần kiếm này tản ra uy áp ép cho chấn động tâm thần, hô hấp cũng không được bình thường, thân thể cứng nhắc, hâu như không thể nào tự chủ được động tác, nhưng mà hắn sau khi hít sâu một hơi thì loại cảm giác này liền biến mất.

    Hắn hơi nheo mắt lại, chống lại sự chói mắt, nhìn về thanh thần kiếm đen kịt này.

    Hắn có một cảm giác mơ hồ là, thanh thần kiếm này ngoại trừ ẩn chứa một lực lượng tràn đầy ra thì có có bao hàm cả quy tắc thiên đạo, nếu như có thể tìm hiểu quy tắc này thì tu vi nhất định sẽ tăng mạnh, đột phá Luyện Thể Cảnh, đạt tới giai đoạn thứ hai là Luyện Khí Cảnh dễ như trở bàn tay.

    Diệp Vân lẳng lặng đứng đó, khép hờ đôi mắt lại, muốn cảm thụ quy tắc ẩn chứa trong thanh thần kiếm kia, dù sao chỉ là một chút thì sau này cũng có sự trợ giúp nhất định cho việc tu luyện sau này.

    Đột nhiên Diệp Vân cảm thấy đạo quang ảnh trắng đen trong cơ thể mình, đã hơn mười ngày không có xuất hiện bỗng nhiên hiện lên, lập tức khiến cho hắn tai thính mắt tinh, trong đầu thanh tịnh. Tuy hai mắt khép hờ, nhưng Diệp Vân lại có một loại ảo giác, khoảng cách của thanh thần kiếm kia lại đang tiến lại gần hắn, tựa như có một tia khí tức chậm rãi thổi qua, chui vào trong cơ thể hắn.

    Tia khí tức vừa nhập vào cơ thể thì Diệp Vân cảm thấy sâu trong đầu mình, một đạo thanh lực thuần khiết cực hạn đột nhiên xuất hiện, lập tức hội tụ lại một chỗ, tựa hồ như đang hình thành một viên cầu, hơi lóe lên rồi lại tiêu tán đi.

    Keng…

    Tiếng chuông thanh thúy du dương bỗng nhiên truyền đến, quanh quẩn giữa thiên địa.

    Diệp Vân lập từ trong cảm giác kỳ diệu này, phục hồi lại tinh thần, hai mắt mở ra, thanh thần kiếm tựa hồ gần trong gang tấc lại trở về trên không trung cách hắn trăm trượng, lẳng lặng tản ra liếm quang lăng lệ.

    “Hả, Luyện Thể tứ trọng? Không tệ.” Bên cạnh Diệp Vân bỗng nhiên vang lên một âm thanh kinh ngạc.

    Lông mày Diệp Vân nhăn lại, theo bản năng quay đầu sang. Một gã nam tử thanh niên mặc cẩm bảo, tay cầm quạt xếp đang cười với hắn.

    “Ở độ tuổi như vậy mà có thể tu luyện đến cảnh giới này, tiềm lực cũng tốt đó, tiền đồ không thể hạn lượng. Rất tốt, ngươi về sau hãy theo ta, làm tùy tòng của ta. Nhớ kỹ, ta là Đoạn Thần Phong, đến từ kinh đô Đoàn gia.” Nam tử thanh niên thu lại chiếc quạt, gật đầu nói với Diệp Vân.

    Diệp Vân khẽ giật mình, nếu là tồn tại như Tần Thiên Hàn nói với hắn như vậy thì hắn mới phải ẩn nhẫn, nhưng loại này nhìn qua cũng chỉ là người đến tham gia thí luyện, vừa gặp mặt liền nói ra những lời này với hắn, trong mắt hắn liền tuôn ra một luồng hàn ý lạnh thấu xương.

    “Kinh đô Đoàn gia, là cái quái gì chứ?” Hắn cười lạnh, lộ ra hàm răng trắng hếu, trông như một con dã lang.

    Đoạn Thần Phong cũng khẽ giật mình, hắn sống đã mười tám năm, chưa từng có người nào dám nói chuyện như thế với hắn.

    Người nào mà lại không biết Đoạn gia chính là họ vua tại Tấn quốc.

    “To gan!”

    Phía sau hắn, ba người đồng thời quát lên chói tai, bước lên một bước, uy thế mãnh liệt, sát ý ngưng tụ, vậy mà đều là võ giả Luyện Thể Cảnh tứ trọng.

    “Các ngươi dám động thủ ở đây sao?” Diệp Vân tiếp tục cười lạnh.

    Tại nơi thí luyện còn dám ra vẻ ta đây thì quả thật là ngu ngốc, bằng vào điểm này đều có thể thấy đây đều là những tên cuồng vọng vô tri, đối với việc tu tiên cũng không thể tiến xa được.

    Đoạn Thần Phong khoát tay ngăn ba người kia lại, hứng thú nhìn Diệp Vân, nói: “Tốt, nhưng ta sẽ cho ngươi biết, ngươi chắc hẳn sẽ hối hận, không chừng sau này còn muốn xin theo ta.”

    Dứt lời, hắn khẽ quạt chiếc quạt xếp, quay người rời đi.

    Diệp Vân nhíu mày, cảm thấy người này chỉ có thể dùng từ ngu ngốc để hình dung.

    Trong tông môn tu tiên, bất cứ người nào dù trong trần thế là người quyền quý nhưng tại đây căn bản không thể dùng vào đâu được, ở đây nói chuyện, chỉ có thể dựa vào tu vi.
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 14: Tinh Thạch vỡ

    “Chúng đệ tử tạp dịch nghe đây! Phía trước mỗi người các ngươi sẽ xuất hiện một miếng Tinh Thạch màu trắng cỡ nắm tay, nếu các ngươi muốn gia nhập thì đặt tay lên đó, mang Linh lực từ từ truyền vào. Khi đó sẽ xuất hiện bốn loại màu sắc: thanh, lam, hồng và tím. Người nào không làm xuất hiện những màu sắc này sẽ phải xuống núi, từ nay về sau không có liên quan gì tới Thiên Kiếm Tông chúng ta nữa.”

    Âm thanh lạnh lùng vang lên giữa không trung như những mũi gai đâm vào tai mọi người khiến đám người đứng nghe không khỏi đau đớn một hồi. Trong chớp mắt, từ không trung xuất hiện bốn lão giả tóc hoa râm mặc áo dài kèm theo uy áp mãnh liệt phủ xuống đạp đệ tử tạp dịch phía dưới. Phần lớn đám đệ tử này đều rơi vào tình trạng bủn rủn toàn thân.

    Từ trên trời, mấy ngàn tia sáng màu trắng chia nhau bắn lên từng người. Tia sáng mang màu trong suốt như ngọc.

    Diệp Vân nhìn Tinh Thạch màu trắng trước mặt rồi hít vào một hơi thật sâu. Đây là cửa khảo hạch đệ tử ngoại môn thứ nhất: linh mạch khảo thí!

    Theo lẽ thường, tu tiên giả có được linh mạch mới có nhiều tiềm lực tu luyện tới đỉnh cao, đáng để tông môn bỏ công bồi dưỡng. Thiên Kiếm Tông bày ra khảo thí Tinh Thạch, dựa vào màu sắc bốn loại hiện ra khi luyện hóa để đánh giá đệ tử.

    Hít sâu thêm một hơi, điều chỉnh thân thể đạt tới trạng thái tốt nhất, Diệp Vân chậm rãi vươn tay phải ra.

    “Sư huynh, đệ thấy hơi lo lắng!” Thẩm Mặc khẽ nói, âm thanh phát ra cũng trở nên run rẩy theo uy áp cường đại từ trên dồn xuống.

    “Không cần lo lắng quá! Cứ làm hết khả năng của đệ, dù lần này không qua thì lần sau vẫn còn cơ hội cơ mà.” Diệp Vân cười cười rồi vỗ lên vai hắn động viên.

    Thẩm Mặc gật đầu. Nhưng điều làm hắn ngạc nhiên hơn cả là khí tức toát ra từ trên người Diệp Vân đã làm cho uy áp tác động lên người hắn giảm xuống đáng kể.

    Khảo hạch ngoại môn đệ tử cửa thứ nhất bắt đầu. Trên quảng trường bắt đầu rực lên những quầng sáng lấp lánh đủ màu.

    “A, ta là thanh sắc! Ta vượt qua rồi!”

    “Ta là lam sắc, là lam sắc đó!...”

    “Vì sao…, vì sao ta lại không có màu sắc nào?”

    ….

    Chỉ thoáng truyền linh lực vào mảnh Tinh Thạch trong tay, trên đỉnh đầu mỗi người liền rực lên những vầng sáng óng ánh, cũng chính là kết quả khảo nghiệm của bản thân mỗi người. Giờ phút này, không khí bỗng trở nên ngập tràn, xen lẫn giữa tiếng hoan hô và tiếng khóc lóc thảm thiết.

    Bỗng nhiên, từ đám người tham gia khảo hạch có một quầng sáng màu hồng vụt hiện lên, chiều cao của quầng sáng cũng hơn hẳn những quầng sáng của những người khác.

    “Màu hồng, là màu hồng đó!”

    Trên không trung chợt hiện ra bóng dáng của bốn vị lão giả lúc trước, khuôn mặt mỗi người đều hiện lên vẻ kinh ngạc và vui mừng không che giấu. Từ trong bốn người có một vị lão giả mặc áo trắng đưa tay ra phía trước, tức thì quầng sáng màu hồng kia vụt bay lên, rơi thẳng xuống trước người bốn lão.

    “Màu hồng đại biểu cho tư chất hơn người, cho số mệnh phú quý khó sánh. Ngươi tên là gì? Ngươi có thể không cần tham gia những khảo thí còn lại nữa, trực tiếp tiến nhập vào Thiên Chúc Phong tu luyện.”

    “Tham kiến tiền bối. Tiểu tử là Khúc Nhất Bình, đến từ kinh đô.” Từ đám người bước ra một thanh niên mặc quần áo màu xanh da trời, khuôn mặt thanh tú khoảng mười lăm, mười sáu tuổi.

    “Tốt lắm! Ngươi đứng qua một bên đi.” Lão giả mặc áo trắng gật đầu, ngón tay đưa ra khiến cho thân thể Khúc Nhất Bình như được nâng đỡ, lăng không đứng tại chỗ.

    Khúc Nhất Bình hơi khom người, trên mặt tràn ngập kinh ngạc và vui mừng.

    Phía dưới, các loại màu sắc không ngừng lóe lên, chủ yếu là màu đen, một số khác là màu xanh hoặc màu lam nhưng không xuất hiện thêm ai có ánh sáng màu hồng nữa. Còn màu tím thì lại càng không có.

    Thời gian trôi qua chưa lâu nhưng đã có quá nửa đệ tử tham gia khảo thí bị loại, nhưng đệ tử đủ điều kiện qua bước đầu tiên này đếm không tới trăm người. Bỗng nhiên, từ trong đám đệ tử tham gia khảo thí lại vụt sáng lên một quàng sáng màu hồng, cường độ so với màu hồng của Khúc Nhất Bình thì còn mạnh mẽ hơn một ít.

    “Ai? Là ai đó?” Lão giả mặc áo trắng quát lớn.

    Không đợi hắn hỏi lại, từ phía dưới liền vang lên thanh âm. “Tham kiến Lan trưởng lão! Tại hạ là Đoàn Thần Phong, từ kinh đô tới.”

    Thì ra, đây chính là người lúc trước muốn thu Diệp Vân làm nô bộc!

    “Ngươi rất có hiểu biết đó. A…, ngươi đến từ Đoàn gia ở kinh đô sao? Có thiên phú linh mạch như vậy kể cũng không lạ. Ngươi tới đứng ra sau ta đi.” Lão giả áo trắng lại gật đầu, nhìn thoáng qua Đoàn Thần Phong rồi bảo.

    “Đa tạ Lan trưởng lão!” Đoàn Thần Phong khom mình hành lễ, sau đó làm bộ ngượng ngùng đứng ra phía sau lão giả, ánh mắt tìm kiếm một hồi rồi dừng lại trên người Diệp Vân.

    Diệp Vân không để ý tới hắn, cũng không giống phần lớn mọi người tụ tập lại đây vội vàng tham gia khảo thí, hắn chỉ lẳng lặng ngước mắt nhìn Tinh Thạch.

    “Cửa khảo thí thứ nhất này mà còn không qua được thì nói gì tới việc tu tiên!”

    Diệp Vân đưa tay lên, đang định đặt tay lên miếng Tinh Thạch thì một vầng sáng phóng vút lên trời cao tới mười trượng. Vầng sáng hiện ra khiến cho thiên địa như muốn đổi sắc.

    Trong nháy mắt, muôn tiếng hô kinh ngạc thi nhau nổ ra.

    Màu tím! Đó chính là vầng sáng màu tím mang theo khí thế bàng bạc đang phóng thẳng lên trời. Vầng sáng màu tím này chính là đại biểu cho người đó có Linh mạch tốt nhất, được số mệnh vô cùng ưu ái, chính là vô cùng hiếm có trong cả đám tuyết thế thiên tài.

    “Màu tím, đúng là màu tím rồi! Bao nhiêu năm qua chưa từng xuất hiện vầng sáng màu tím như thế này!” Lan trưởng lão kích động vô cùng, giọng nói cũng trở nên run rẩy, khuôn mặt bỗng nhiên đỏ bừng. Ba lão giả còn lại đứng bên cạnh hắn cũng mang bộ dáng kích động giống hệt lão.

    Lan trưởng lão điểm tay, một thân ảnh thướt tha từ trong đám người từ từ bay lên. Người này chính là một nữ hài mắt ngọc mày ngài, mái tóc dài bồng bềnh như mây bao quanh khuôn mặt thanh tú không có một chút khiếm khuyết. Nàng mặc một bộ váy dài màu tím, tà váy tung bay theo mỗi làn gió núi thổi tới như tiên tử.

    “Quân Nhược Lan bái kiến chư vị trưởng lão!” Nữ tử dịu dàng hạ người thi lễ.

    “Tốt lắm! Quân Nhược Lan, ngươi sẽ lập tức trở thành đệ tử của Vô Ảnh Phong. Hơn nữa, sẽ có các trưởng lão khác tới gặp ngươi xem ngươi thích hợp tu luyện công pháp của ai nhất. Thành tựu sau này của ngươi thật khó mà đoán định.” Lan trưởng lão kích động không thôi, ngón tay khẽ điểm, cả người Quân Nhược Lan liền nhẹ nhàng bay lên không.

    “Vâng!” Quân Nhược Lan nhu thuận gật đầu, dịu dàng đứng yên một bên.

    Có thể trực tiếp vào Vô Ảnh Phong tu luyện, lại được các trưởng bối trực tiếp chỉ bảo thực là một đãi ngộ khiến cho người khác thèm thuồng đến phát điên!

    Đám đệ tử đang tham kha khảo hạch phía dưới nhất thời nhao nhao, hy vọng mình sẽ làm sáng lên vầng sáng màu tím như vậy, nhờ đó mà có thể trực tiếp trở thành đệ tử của Vô Ảnh Phong.

    Diệp Vân hít sâu một hơi, tay phải dứt khoát đặt lên miếng Tinh Thạch trắng như ngọc. Vừa đặt tay, Diệp Vân cảm thấy như có một luồng khí mát lạnh truyền vào cơ thể rồi nhanh chóng lưu chuyển khắp toàn thân. Từ trong cơ thể hắn xuất hiện một vầng sáng màu tím vô cùng mạnh mẽ theo luồng khí tức lạnh lẽo kia lan đi khắp thân thể.

    Thiên phú màu tím sao?

    Diệp Vân khẽ giật mình, trong lòng bỗng trở nên vui mừng như điên. Nếu quả là thiên phú màu tím thì sẽ được tông môn hết lòng bồi dưỡng. Nhưng đúng lúc đó, từ trong cơ thể hắn hai đạo áng sáng màu đen và trắng chợt lóe lên rồi biến mất, tiếp theo đó, luồng khí tức lạnh lẽo cùng vầng sáng màu tím cũng theo đó mà bị hút vào. Rồi từ đó phóng ra một vầng sáng thanh sắc nhàn nhàn xuyên thấu qua đầu ngón tay rót vào chính giữa miếng Tinh Thạch.

    Từ miếng Tinh Thạch nỗi lên một quầng sáng thanh sắc nhàn nhạt, sau đó quầng sáng bay lên đỉnh đầu của hắn, lắc lư trên đỉnh đầu một lúc rồi tiêu tán.

    Thiên phú thanh sắc!

    Cũng là kẻ có thiên phú nhưng không thể tạo ra không khí ngạc nhiên sôi động như mấy người vừa rồi, càng không khiến mấy lão giả để tâm tới. Sau đó có một tên đệ tử ngoại môn bước tới thông báo Diệp Vân đã bước qua bước khảo hạch thứ nhất này.

    Diệp Vân nhíu mày!

    Vừa rồi hắn rõ ràng đã nhìn thấy luồng khí mát lạnh thâm nhập vào thân thể hắn, sau đó trong cơ thể xuất hiện vầng sáng màu tím. Nếu vầng sáng này có thể thoát ra qua đầu ngón tay truyền tới Tinh Thạch thì hắn sẽ được công nhận là có thiên phú linh mạch màu tím, cùng màu với Quân Nhược Lan rồi. Nếu vậy, hắn cũng sẽ trở thành đệ tử thân truyền của một vị trưởng lão trên Vô Ảnh Phong. Tới lúc đó, tài nguyên tu luyện sẽ khác xa với một tên đệ tử ngoại môn. Nhưng vì sao mà vầng sáng hai màu đen trắng lại hấp thu mất vầng sáng màu tím kia, sau đó chỉ nhả ra một vầng sáng thanh sắc yếu ớt như vậy?

    Diệp Vân trầm mặc, sau một lúc thì dần dần ngộ ra.

    “Sư huynh, đệ muốn khảo nghiệm”. Thẩm Mặc lên tiếng nhìn Diệp Vân.

    Diệp Vân quay đầu nhìn hắn rồi bình tỉnh bảo. “Không cần vội vàng, cứ bình tĩnh làm trắc thí nhé.”

    Bả vai Thẩm Mặc hơi run rẩy, rồi hắn hít vào một hơi thật sâu, Linh lực trong cơ thể tức thì lưu chuyển.

    Rắc!

    Một âm thanh khẽ vang lên. Tich Thạch màu trắng phía trước người Thẩm Mặc xuất hiện một vết nứt rồi từ đó tỏa ra như màng nhện lan ra xung quanh. Tinh Thạch có kích thước cỡ nắm tay cứ thế mà hóa thành bột phấn.
     
    light house, imgnouhp and Ironman like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 15: Trộm Linh

    “Chuyện gì vậy?” Diệp Vân và Thẩm Mặc đều kinh hãi.

    “Hả?”

    Trong hư không, bốn lão giả lập tức phát giác.

    Ánh mắt Lan trưởng lão lóe lên, thò tay điểm ra, một viên linh thạch khảo thí liền rơi xuống trước người Thẩm Mặc.

    “Thử lại một lần.”

    Thẩm Mặc nhìn Diệp Vân, không biết chuyện gì đang chờ mình phía trước, hắn hít một hơi thật sâu, cẩn thận từng li từng tí một rót linh lực vào trong đó.

    Ba!

    Âm thanh thanh thúy một lần nữa vang lên, truyền khắp quảng trường yên tĩnh.

    Tinh thạc khảo thí, một lần nữa vỡ vụn, hóa thành tro bụi.

    “Ngươi tên gì?” Ánh mắt Lan trưởng lão dần hiện ra một tia khác thường.

    “Đệ tử tên gọi Thẩm Mặc.” Nam hài nhỏ gầy thấp giọng trả lời.

    “Tốt, ngươi đi theo ta.” Lan trường lão thoáng một cái đã đến bên cạnh của Thẩm Mặc, một luồng linh lực cường đại mà nhu hòa liền bao lấy Thẩm Mặc…

    “Đi đâu?” Thẩm Mặc khẽ giật mình, vô ý kinh hô lên.

    “Tu vi của ngươi chỉ là Luyện Thể Cảnh nhất trọng, nhưng linh lực lại có thể làm cho tinh thạch nứt vỡ, thật sự là không thể tưởng tượng nổi, ta cũng không nhìn ra huyền cơ trong đó. Ta mang ngươi đến bái kiến một số tiền bối trong môn, có lẽ có thể tìm ra manh mối.” Lan trưởng lão nhìn Thẩm Mặc, nói.

    “Yên tâm đi, thiên phú của ngươi nói sao thì nói, chắc chắn sẽ không thấp, chỉ là muốn xác định rốt cuộc là loại linh nào mà thôi.”

    Lan trưởng lão cũng không muốn lãng phí thời gian, câu này vừa nói ra khỏi miệng thì hắn và Thẩm Mặc đã phóng lên trời, thoáng cái đã biến mất trong mắt mọi người.

    “Diệp sư huynh, tạm biệt…”

    Trên bầu trời truyền lại âm thanh của Thẩm Mặc.

    Ánh mắt Diệp Vân chớp động, trầm mặc không nói.

    Trong lòng hắn biết rõ, nếu linh mạch Thẩm Mặc thật sự là một loại linh mạch cường đại hiếm thấy trong truyền thuyết, rất có thể sẽ trở thành chân truyền đệ tử của một vị tiền bối trong môn, sau này địa vị hai người khác biệt, muốn gặp lại chỉ sợ vô cùng khó khăn.

    “Đệ tử thông qua khảo hạch nghe lệnh, khảo hạch tiếp theo sẽ càng khó khăn, hy vọng các ngươi sẽ thôn qua, trở thành một thành viên của Thiên Chúc Phong Thiêm Kiếm Tông.” Trong không trung truyền đến một tiếng nói vang vọng của một vị trưởng lão khác.

    “Những đệ tử có màu hồng trở lên, tuy có thể trực tiếp trở thành đệ tử Thiên Chúc Phong, nhưng phải tham gia khảo thí tiếp theo để tông môn biết rõ ràng tư chất của các ngươi.”

    “Vâng!”

    Những đệ tử thông qua khảo hạch mang thần thái khác nhau, có hoan hô tung tăng như chim sẻ, có người lẳng lặng mà đứng, có người thì thần sắc ngưng trọng, cũng có những ánh mắt hâm mộ. Mà những đệ tử không thông qua khảo hạch, cơ hồ đều giống nhau, than thở, mặc dù không cam lòng nhưng lại không có cách nào, chỉ có thể tạm rời đi.

    Lần khảo thí thứ nhất của đệ tử Thiên Chúc Phong Thiên Kiếm Tông cứ như vậy chấm dứt.

    Thông qua lần khảo hạch, đệ tử còn lại chừng hơn hai trăm người, dưới sự chỉ dẫn của những đệ tử Thiên Chúc phong, chậm rãi đi về phía quảng trường của đại điện.

    Cung điện này cực lớn, cao vào chục trượng, đứng sừng sững trên đỉnh núi, lấp trong mây mù, tản mát ra hào quang kim sắc, nguy nga tráng lệ, khiến cho con người ta không dám có ý khinh nhờn.

    Diệp Vân ngẩng đầu nhìn lại thì thấy có một loại cảm giác viễn cổ tang thương đập vào mặt, cũng chỉ khiến cho hô hấp của hắn hơi dồn dập một chút, mà đại bộ phận những đệ tử thông qua lần khảo hạch thứ nhất thì sắc mặt đều tái nhợt, toàn thân lạnh cứng lại.

    Đây là một toàn thiên điện của Thiên Chúc Phong, Luyện Tâm điện. Tòa Luyện Tâm điện này đã đứng sừng sững tại đây đã hơn hai nghìn năm, trải qua tang thương, chứng kiến nhật nguyệt biến ảo.

    “Ta nhắc nhở các ngươi một câu, khi vào Luyện Tâm điện thì không cho phép lớn tiếng, một lòng thành kính, một khi có dị tâm thì Luyện Tâm điện lập tức có thể cảm ứng, đến lúc đó thì ngươi sẽ bị đánh giá cực thấp, căn bản sẽ không được trọng dụng.” Một lão giả xoay người nhìn mọi người, đặc biệt là nhìn vào Quân Nhược Lan, chậm rãi nói.

    Quân Nhược Lan có thiên phú tử sắc hiếm thấy ngàn năm mới gặp, nếu như nàng ta không thể thông qua khảo thí Luyện Tâm điện, như vậy thì thật là đáng tiếc.

    “Vâng!” Mọi người ngừng thở, sắc mặt ngưng trọng hẳn lên.

    Từ khi tiến vào Thiên Kiếm Tông, đã trải qua những cực khổ có có thể tưởng tượng được, kiếp sống của đệ tửu tạp dịch quả thực là khó có thể chịu đựng được, thật vất vả mới có thê thông qua khảo hạch lần thứ nhất, cuối cùng mới đứng ở đây, tự nhiên sau khi tiến thêm bước này thì từ nay về sau một bước lên trời, trở thành cường giả tuyệt thế.

    “Diệp Vân, ta thấy ngươi chỉ là tên đến từ thâm sơn cùng cốc, chưa từng được tiếp xúc nhiều với nhân thế, lát nữa không cần khẩn trương, vạn nhất bị Luyện Tâm điện từ chối thì đúng là không còn ý nghĩa gì nữa rồi.” Vẻ mặt Đoạn Thần Phong trào phúng nói ra.

    Diệp Vân nhíu mày, cũng coi như không.

    Vừa rồi hắn thấy Đoạn Thần Phong và Lan trưởng lão trao đổi với nhau, có lẽ có chút quan hệ trong tông môn.

    Trừ việc trực tiếp đụng tới hắn, không thì cũng không nên trêu trọc đến hắn.

    “Không được nhiều lời.”

    Một gã trưởng lão phía trước, quay đầu lại, trừng mắt nhìn Đoạn Thần Phong, nói: “Nếu gây ồn ào, trực tiếp trục xuất khỏi sơn môn!”

    Đoạn Thần Phong lập tức câm như hến, ngay cả rắm cũng không dám đánh.

    Tên trưởng lão kia quát khẽ một tiếng, mấy đạo linh quang từ trong tay áo hắn bắn ra, rơi vào trên cửa của thiên điện.

    Cửa điện phía trước từ từ mở ra.

    Một cơn gió màu xanh thổi tới.

    Diệp Vân hít sâu vào một hơi, linh khí nồng đậm lập tức tiến vào lục phủ ngũ tạng, sảng khoái vô cùng. Linh khí tại Thiên Chúc phong và chỗ ở của đệ tử ngoại viện quả thực là khác biệt, hiện tại mới chỉ tiến vào Luyện Tâm điện mà linh khí đã dồi dào như vậy, không biết những chỗ tu luyện bên trong của Thiên Chúc phong khác, linh khí dồi dào đến mức nào.

    Diệp Vân nín hơi ngưng thần, hít sâu một hơi, linh khí bỗng nhiên tiến sâu vào bên trong tâm phế, sau đó theo kinh mạch tiến vào thân thể, ngay sau đó quang ảnh đen trắng chợt lóe, trong nháy mắt, một đạo linh khí so với lúc trước nhỏ hơn mấy lần từ trong đó tuôn ra.

    Lông mày Diệp Vân nhíu lại, hắn kinh ngạc phát hiện ra đạo linh khí này rất nhỏ, nhưng độ tinh khiết lại cao hơn mấy lần, nói cách khác thì quang ảnh đen trắng này sau khi hút vào rồi phun ra thì đã đem linh khí chiết xuất rất nhiều.

    “Quanh ảnh đen trắng này quả nhiên có tác dụng chiết xuất linh khí.”

    Trong nhất thời, tim Diệp Vân đập thình thịch.

    Con đường tu luyện, chính là nghịch thiên mà đi. Trong thiên địa, linh khí vô cùng hỗn tạp, linh khí càng tinh khiết thì hiệu quả tu luyện càng tốt. Bởi vậy, cơ hồ những động thiên phúc địa có linh khí dồi dào, tinh khiết thì đều bị những đại phái Viễn Cổ phân chia rồi, vì đó chình là những nơi tu luyện tuyệt hảo.

    Huống hồ, tại Luyện Thể cảnh, do không thể tìm được chân khí đầy đủ, cho nên chỉ có thể trực tiếp hấp thu linh khí thiên địa để tu luyện, đều khó khăn vô cùng, mặc dù hút vào linh khí nhưng cuối cùng luyện hóa cũng chưa đến một phần mười.

    Thế nhưng mà đạo linh khí này trực tiếp tiến vào kinh mạch này, trong nháy mắt liền hấp thu luyện hóa một cách trực tiếp, giống như là linh thạch, quả thực không thể tưởng tượng được.

    Nếu như có thể trực tiếp hấp thu luyện hóa thiên địa linh khí, như vậy mặc dù kém với những đệ tử thiên tài được tông môn coi trọng như là Quân Như Lan, nhưng tốc độ tuyệt đối cũng không chậm hơn bao nhiêu, thậm chí còn nhanh hơn một chút.

    Lúc trước hắn luyện hóa linh thạch cũng đã có cảm giác không rõ ràng là quang ảnh đen trắng này có thể chiết xuất linh khí, ở đây linh khí nồng đâm, thử một lần liền có kết quả.

    “Diệp Vân, ngươi đang làm gì đó?”

    Âm thanh chói tai của lão giả vang lên, mang theo một tia tức giận.
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 16: Hung Hiểm

    Trong lòng Diệp Vân phát lạnh, lập tức có một cảm giác nguy hiểm đập vào mặt.

    Lên tiếng chính là một gã trưởng lão phía trước, không biết vị trưởng lão này cảm giác được điều gì không nhưng hắn vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, kính cẩn nói: “ Đệ tử chẳng qua là cảm thấy có một cảm giác khó nói thành lời, giống như cảm thấy trong điện có một chút đạo lý tu luyện vậy.”

    “Thật sao?”

    Vị trưởng lão kia ngược lại nghe vậy thì nhãn tình sáng lên nhưng lại dùng một ánh mắt không giống vậy mà nhìn hắn, “Luyện Tâm điện chính là nơi cất giữ một viên kim đan của một tiền bối trong tông, nếu thật sự có thể từ đó ngộ ra một ít đạo lý thì đúng là cơ duyên vô cùng lớn.”

    “Thì ra trong điện này lại cất giữ một viên kim đan của tiền bối trong tông!”

    Diệp Vân và toàn bộ đệ tử ở đây đều chấn động.

    Tu sĩ Kim Đan chính là tồn tại trong truyền thuyết, tuyệt đại đa số tu tiên giả, đừng nói là đạt tới, mà có thể nhìn thấy tu sĩ Kim Đan cũng vô cùng khó khăn.

    “Làm sao có thể!”

    Đoạn Thần Phong một bên thấy vậy không nhịn được mà kêu lên, “Ta nghe nói trăm ngàn năm qua, mặc dù là Thiên Kiếm Tông ta cũng chỉ xuất hiện vài đại tu sĩ Kim Đan, cũng không biết tông chủ Thiên Kiếm Tông của chúng ta có tu thành Kim Đan hay không, dù ở trường hợp nào thì Thiên Chúc Phong chỉ là một đan tông của Vô Ảnh, làm sao có thể lưu giữ một viên kim đan?”

    Lời vừa nói ra khiến cho mọi người xung quanh lâm vào một mảnh tĩnh mịch.

    Diệp Vân lạnh lùng cười cười, khóe mắt hiện ra vẻ khinh bỉ.

    Tên Đoạn Thần Phong này quả là ngu ngốc đến cực điểm, hắn hô to gọi nhỏ như vậy, không chỉ là nghi ngờ lời nói của vị trưởng lão kia, hơn nữa còn có ý xem thường vị trí của Thiên Chúc phong.

    Địa vị của Thiên Chúc phong quả thực như lời hắn nói, nhưng mà bản thân hắn còn muốn gia nhập Thiên Chúc phong, lại đắc tội với những đệ tử Thiên Chúc phong xung quanh, sau này chắc hẳn không có chỗ tốt gì.

    Ánh mắt liếc qua bên kia, Diệp Vân có thể thấy sắc mặt của vị trưởng lão và toàn bộ đệ tử của Thiên Chúc phong vô cùng khó coi.

    Vị trưởng lão kia vô cùng giận dữ, nhưng thấy Đoạn Thần Phong và Lan trưởng lão có chút quan hệ nên mới cưỡng ép dằn xuống.

    “Tiểu tử ngu ngốc, ngươi biết cái gì!”

    Nhưng hắn vẫn không nhịn được mà hừ một tiếng rồi quát lên chói tai: “Vị tiền bối này xuất thân từ Thiên Chúc phong, cho nên khi Tiên vẫn về sau mới đưa kim đan về đây lưu trữ.”

    Tiên vẫn: chắc chớt.

    Sau khi phát ra tiếng quát chói tai, hắn mới nhìn về phía những đệ tử khảo hạch đang câm như hến, lạnh lùng nói: “Thiên Chúc phong chúng ta có một vị tiền bối Kim Đan, đó chính là một điều vinh hạnh cho Thiên Chúc phong chúng ta, mà có một nguyên nhân khác, đó là cho các ngươi hiểu rõ, chỉ cần khắc khổ tu hành thì mỗi người đều có thể gặp được cơ duyên vô cùng lớn. Thiên Chúc phong tuy chỉ là một đan tông ngoại môn, nhưng mà thủ đoạn tu luyện lại bất đồng, chỗ tốt cũng sẽ không giống nhau.”

    Diệp Vân cúi đầu nghe những điều này, chỉ hy vọng vị trưởng lão này không chú ý đến hắn, nhưng mà ánh mắt của vị trưởng lão này vẫn rơi trên người hắn.

    “Có thể dựa vào kim đan của vị tiền bối này mà đạt được một chút cảm ngộ, đó chính là cơ duyên kinh người của ngươi, nhưng mà tâm bất chính, hoặc là gian tế của địch thủ muốn nhân cơ hội trà trộn vào đây, một khi bị kim đan của bổn tông cảm ứng được thì có lẽ sẽ trực tiếp dẫn phát kim uy lực của kim đan, đánh tan thành mây khói.

    Vị trưởng lão này nhìn Diệp Vân, thâm ý nói.

    Trong lòng Diệp Vân lại phát lạnh.

    Tuy rằng lúc trước, quanh ảnh đen trắng trong cơ thể hắn tựa hồ có chút mâu thuẫn đối với khí tức từ trong điện, nhưng mà quang ảnh trong cơ thể hắn cuối cùng có dẫn phát dị động của kim đan hay không, hắn cũng không nắm chắc chút nào.

    Nhưng mà cũng không có thời gian cho hắn cân nhắc.

    Vị trưởng lão nói xong những lời này thì liền quay người, nói: “Toàn bộ các ngươi đi vào trong điện thờ!”

    Lời còn chưa dứt thì một luồng hấp lực cường đại từ trong điện tuôn ra.

    Trong chớp mắt, tất cả các đệ tử tham gia thí luyện không thể tự chủ được mà bay vào trong điện.

    Một mảnh kim quang chói mắt.

    Diệp Vân chỉ thấy linh khí bành trướng đến cực điểm, một loại uy áp đáng sợ xẹt qua thân thể mình, nhưng mà ánh mắt lại không cách nào mở ra.

    Mấy hô hấp về sau, kim quang trước mắt biến mất, hắn đồng thời mở to mắt ra thì một hồi âm thanh kinh hô từ bên cạnh hắn truyền đến.

    Rõ ràng vừa rồi là đi vào trong cửa điện, nhưng mà trước mắt cũng không phải là nội điện hoa mĩ gì, chỉ mà một vách núi.

    Vách núi đối diện cũng là một vách núi đá, cách xa mấy trăm trượng.

    Giữa hai vách núi, mây vần cuồn cuộn, căn bản là không thể nhìn thấy vách núi cao bao nhiêu, khiến cho người ta có cảm giác kinh tâm động phách.

    Trên vách đá đối diện có một tấm bia đá đứng sừng sững, cao mười trượng, trên toàn bộ tấm bia đá tản mát ra kim quang sáng lạng.

    “Kia chính là viên kim đan…”

    Tâm thần Diệp Vân chấn động, cảm giác được toàn bộ linh áp chính ở trung tâm của bia đá, hắn có thể khẳng định viên Kim Đan kia chính là được niêm phong ở trung tâm tấm bia đá đối diện.

    Lúc này linh áp liên tục xẹt qua thân thể của hắn, thậm chí còn có linh khí nhè nhẹ thấm vào, quanh ảnh đen trắng trong cơ thể hắn lúc ẩn lúc hiện, nhưng lại không có bất kỳ xung đột nào với linh áp của viên kim đan kia.

    Trong lòng của Diệp Vân vô cùng chấn định!

    “Có thấy tấm bia đá đối diện kia không? Đó chính là cửa vào của Luyện Tâm điện.”

    Cũng đúng lúc này, thanh âm của vị trưởng lão kia lại vang lên bên tai, từ trên bầu trời truyền đến, “Chỉ cần các ngươi leo xuống vách đá này, xuyên qua một con sông nhỏ ở dưới đáy cốc, sau đó lại trèo lên vách đá đối diện, xuyên qua tấm bia đá có thể đi ra điện thờ, như vậy là thông qua khảo hạch, trở thành đệ tử của Thiên Chúc phong ta.”

    “Cuối cùng ta cũng nhắc nhở các ngươi một câu, vách đá này cao một ngìn ba trăm trượng, xuống dễ lên khó, trong đó đều có ảo cảnh, tâm trí không kiên định, một khi rơi xuống chính là thịt nát xương tan, hiên tại các ngươi đổi ý còn kịp, có thể rời khỏi.”

    Một âm thanh cuồng vọng vang lên.

    Ánh mắt Diệp Vân nhìn quét qua, lại chính là Đoạn Thần Phong.

    “Hặc hặc, ta ở phía đối diện chờ các ngươi.”

    Đoạn Thần Phong cuồng tiếu một hồi, sau đó bay đến vân hải cuồn cuộn, nhảy xuống.

    “Ngu ngốc.”

    Trong lòng Diệp Vân lạnh lùng mắng một tiếng.

    Lúc này, cũng không biết vị trưởng lão kia nói hết chưa, mà trong mây trời cuồn cuộn kia cũng không biết có nguy hiểm nào không, trực tiếp tùy tiện tiến vào, ngoài việc nó hắn đúng là vô cùng ngu ngốc thì không còn gì để hình dung về hắn nữa.

    “Đoàn sư huynh xuống đó rồi, ta đây cũng xuống.” Khúc Nhất Bình mặc thanh sam, đồng dạng nhảy xuống.

    “Chúng ta là những đệ tử thông qua khảo hạch, tự nhiên muốn là đầu lĩnh.” Quân Nhược Lan dáng người xinh đẹp, tiếng nói nhu hòa. Chỉ thấy thân hình nàng ta lướt đi, váy áo bồng bềnh đi sâu vào trong vân hải rồi hạ xuống, tư thái ưu mỹ đến tột đỉnh.

    Một lát sau, những đệ tử thông qua khảo hạch đều biến mất trong vân hải cuồn cuộn.

    Những đệ tử khác cũng không kìm nén được, nếu đã đi đến đây thì tự nhiên cũng không có người nào lựa chọn quay đầu lại. Có lẽ với tư cách là tạp dịch ngoại viện của Thiên Kiếm Tông, ở thế tục có thể làm cho quan viên bình thường kính ngưỡng sợ hãi, nhưng như vậy thì sao? Tu thành tiên đạo, trường sinh bất lão, đây mới chính là động lực khiến cho một gã võ giả bước lên con đường tu đạo vô cùng khó khăn.

    Những đệ tử có tu vi Luyện Thể Cảnh tứ trọng như Đoạn Thần Phong, khi nhảy xuống thì tư thái vô cùng tiêu sái, mà những đệ tử có tu vi bình thường thì cẩn thận từng li từng tí một đi đến vách núi, chậm rãi leo xuống dưới.

    Tu vi của Diệp Vân đã là Luyện Thể tứ trọng đỉnh phong, chỉ kém nửa bước nữa là có thể tiến vào Nội Tức Cảnh, một khi tiến vào Nội Tức Cảnh thì thực lực của hắn liền tăng lên một bước lớn, hấp thu linh khí vào cơ thể càng nhiều hơn, tất cả những đệ tử tham gia thí luyện chỉ sợ không có mấy người có thực lực như hắn, nhưng mà hắn cũng không muốn bị chú ý quá nhiều, không muốn đứng đầu hứng gió, hơn nữa dưới loại tình hình này thì hắn muốn nhìn rõ ràng rồi hẵng nói.

    Cho nên hắn một mực không có hành động gì, thẳng cho đến lúc đại bộ phận đệ tử đã đi vào vân hải, hắn mới hít sâu một hơi, cẩn thận nhảy xuống.

    Bầu trời mây trắng như bông, không cần gắng sức chút nào, thân thể Diệp Vân trong nháy mắt liền rơi vào biển mây. Hắn chỉ cảm thấy một lực hút mơ hồ từ phía dưới truyền đến, tựa hồ muốn kéo hắn xuống bên dưới.

    Nhưng mà hắn cũng không phải người lỗ mãng, nếu lựa chọn phi thân vào vân hải, hắn cũng đã sớm quan sát qua điểm dừng chân rồi. Thân thể Diệp Vân trên không trung hơi đảo một cái liền hạ xuống một vách dá dựng đứng, có một ít đá nhỏ thò ra bên ngoài.

    Đúng lúc này thì hắn liền nghe thấy một tiếng kêu thảm.

    Hắn nhìn xuống mây trắng cuồn cuộn phía dưới, bỗng nhiên xuất hiện một vòng xoáy nhỏ, trong khoảnh khắc liền hút một gã đệ tử vừa nhảy từ trên vách núi xuống.\ bản thân Diệp Vân liền hết sức cẩn thận, nhìn thấy tình cảnh như vậy thì liền nheo mắt lạt, dừng lại bất động.

    Thân thể hắn được quang ảnh đen trắng cải tạo, vượt xa so với những đệ tử tham gia thí luyện này, hắn tập trung tư tưởng rồi quan sát xuống phía dưới, chỉ thấy trong vân hải cuồn cuộn này có ẩn hiện vô số những vòng xoáy dài nhỏ, giống như những cái vòi rồng màu trắng.

    Những vòng xoáy này bay nhanh rồi xoay tròn, từng đạo hấp lực cường đại tản ra bốn phương tám hướng, mong muốn kéo hết thảy vào trong đó.

    May mà khoảng cách của Diệp Vân với vòng xoáy kia có chút khoảng cách, hập lực tuy mạnh mẽ nhưng không đủ để hút hắn vào. Nhưng mà mấy tên đệ tử tạp dịch bên dưới Diệp Vân lại không được may mắn như vậy, lại vài tiếng kêu thảm thiết vang lên, hấp lực cường đại trực tiếp kéo bọn họ ra ngoài, vùng vẫy cánh tay trong không trung nhưng không có chút tác dụng nào, trơ mắt nhìn vòng xoáy thôn phệ.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 17: Huyết Tế

    “Những người này dù có muốn thoát sang bờ bên kia cũng không dễ dàng gì.” Diệp Vân chau mày, trong lòng không tin tưởng lắm nhưng vừa lúc đó, vầng sáng hai màu đen trắng trong cơ thể hắn lại lóe lên khiến hắn không kìm được mà hít sâu một hơi.

    Kim Đan này không chỉ sinh ra uy áp đối với tinh thần người khác, mà còn có thể sinh ra ảo giác! Những người kia nhất định đã bị khí tức của Kim Đan làm nhiễu loạn tâm thần. Bản thân mình nhờ có vầng sáng hai màu lưu chuyển nên mới kháng cự lại được.

    Dẫu vậy, từ trong thâm tâm hắn vẫn dâng lên một cảm giác bất an. Thêm một lần hô hấp nữa, hắn lại nhìn thấy có mấy tên đệ tử bị hút vào trong vòng xoáy chỉ lưu lại mấy tiếng kêu thảm thiết. Tiếp đó vang lên những tiếng va chạm như tiếng người đập xuống mặt đất. Diệp Vân tin chắc những người này đã chết thực sự, không có ai ra tay cứu họ cả.

    Loại thí luyện này thật là tàn khốc! Sự thực trước mắt nhắc nhở hắn càng phải cần trọng hơn. Chỉ cần sai lầm, để người khác biết được hắn có vầng sáng hai màu hỗ trợ thì kết cục nhận được sẽ càng thê thảm hơn.

    Chứng kiến thái độ đối xử của các trưởng lão với đám đệ tử tạp dịch và thái độ đối với những đệ tử tham gia thí luyện, hắn hiểu rõ vị thế của mình. Nếu bị người khác phát hiện mình mang theo bảo vật bên người, nhất định sẽ bị giết người đoạt bảo!

    Diệp Vân hít sâu một hơi để lấy lại bình tĩnh. Hai mắt quan sát thấy giữa vòng xoáy xuất hiện một vòng lưu quang, giữa vị trí giao nhau hấp lực hoàn toàn không còn tác dụng. Nếu có thể đi theo vòng lưu quang này sẽ tuyệt đối an toàn.

    “Là Quân Nhược Lan!” Diệp Vân phát hiện thấy thiếu nữ lúc trước tham gia thí luyện thiên phú huyết mạch làm sáng lên vầng sáng màu tím đang dễ dàng chống cự hấp lực từ vòng xoáy, lăng không mà đi từng bước xuống dưới. Những xòng xoáy xung quanh không hề ảnh hưởng chút nào tới nàng. Người ngoài nhìn vào còn có cảm giác như từng vòng xoáy biến thành từng bậc đá mềm mại để nàng bước xuống, tư thái thật ưu mỹ.

    “Những đệ tử chân truyền như nàng rốt cuộc có thiên phú linh mạch tới thế nào đây!” Trong nháy mắt, thân ảnh Quân Nhược Lan biến mất khỏi tầm mắt Diệp Vân. Cũng trong chớp mắt ấy, hắn phát hiện đám đệ tử như mình và những đệ tử có được linh mạch thiên phú thật khác nhau như trời mà đất.

    “Dù thiên phú có cường thịnh trở lại cũng không thể mạnh hơn những kim giáp thiên tướng kia thì phải làm sao đây?”

    Những tâm niệm này xuất hiện không khiến Diệp Vân sợ hãi, trái lại, chúng càng thôi thúc và hun đúc trong lòng hắn một loại ý chí không chịu khuất phục. Dù hắn chỉ là con sâu cái kiến còn các ngươi là chim ưng trên trời ta cũng muốn cắn đứt da thịt các ngươi, không chịu để các ngươi giày xéo!

    Hít một hơi thật sâu, ngón tay hắn khép thành lưỡi đao mạnh mẽ đâm vào vách núi. Hắn không để ý thấy kim quang dường như đoán được hành động của hắn nhưng không phát ra địch ý, ngược lại còn phát tán ra khí tức như là động viên khuyến khích.

    “Phốc!”

    Vách đá cứng rắn bắn ra mấy mảnh vỡ nhỏ, còn lại chỉ lưu một dấu tay không sâu lắm. Diệp Vân thấy vậy cũng không dừng tay, tiếp tục phóng tới. Máu tươi từ cái lỗ theo đầu ngón tay hắn chảy ra thành dòng.

    Đột nhiên, dấy tay trong nham thạch trở nên mềm đi. Tay trái Diệp Vân đâm sâu được gần một nửa bàn tay.

    “Chuyện này là sao?” Diệp Vân giật mình thấy tay trái hắn đâm vào vách đá như đâm vào một miếng xốp cứng.

    Hướng mắt xuống dưới, hắn thấy một ít đám đệ tử tạp dịch đang lấy ra nào trường kiếm, nào chủy thủ hung hăng đâm lên vách đá. Vũ khí va chạm với vách đá chỉ làm bắn lên những tia lửa cùng âm thang chan chát mà không hề xuyên vào vách đá.

    Nhìn lại tay trái của mình, lại nhìn đám đệ tử tạp dịch phía dưới đang cầm vũ khí trong tay, trong đầu hắn lóe lên ý nghĩ.

    “Chẳng lẽ là vậy?”

    Ngón tay Diệp Vân hơi run, máu tươi từ đó chảy ra loang lổ trên mặt đá. Chú ý quan sát, hắn phát hiện vách đá dính máu tươi liền trở nên mềm hơn, ngón tay có thể dễ dàng cắm sâu vào trong. Thân thể cũng dựa vào đó mà trụ vững trước hấp lực từ những vòng xoáy phía dưới.

    Không thể giải thích tại sao có sự biến đổi này, hắn nhìn ra bốn phía thì thấy ngoài hắn ra, không còn ai khác phát hiện ra điều lạ lùng này. Tuyệt đại đa số đệ tử tham gia thí luyện đều chỉ lấy vũ khí hoặc vật cứng trên người ra để đâm vào vách đá mong giảm bớt hấp lực.

    Diệp Vân nhìn đám đệ tử không khác mình bao nhiêu thì hô lớn không hề do dự. “Mau lấy máu tươi của mình bôi lên trên vách đá, vách đá sẽ lập tức mềm đi.”

    Âm thanh của hắn vang vọng không ngớt. Nhưng sau đó, điều khiến hắn ngạc nhiên là chẳng có ai để ý hay làm theo lời mình.

    Đến binh khí còn không thể xuyên thủng vách đá, huyết nhục yếu ớt thì có thể làm gì? Vách đá cứng rắn như thế lẽ nào chỉ dùng máu tươi là có thể mềm ra? Tên gia hỏa kia rõ ràng chỉ muốn làm mọi người phân tán tư tưởng để tăng thêm tỷ lệ thành công của bản thân mình mà thôi.

    Đám đệ tử tạp dịch hầu hết đều nghĩ như vậy trong đầu, hoàn toàn không để ý tới lời nhắc nhở của Diệp Vân. Cũng may, có một vài người bán tín bán nghi nhưng vẫn dùng tay hóa thành chưởng đánh lên vách đá, bàn tay khắc sau vào vách đá làm tốc độ rơi xuống giảm hẳn rồi từ từ bám trụ lại được.

    “Là thật đó!” Mấy tên đệ tử này thấy vậy thì hét to vui mừng, ngẩng đầu nhìn người đã lên tiếng nhắc nhở mình, trong mắt trần đầy sự biết ơn và cảm động.

    Khoảng cách tới chân vách đá ngày một ngắn lại, hấp lực cũng theo đó mà tăng lên. Diệp Vân nếu không phát hiện ra bí mật này thì cũng không cách nào chống lại hấp lực mạnh mẽ đó.

    “Xoạt, xoạt,xoạt…” Thêm ba tên đệ tử không chống lại nổi hấp lực, bị vòng xoáy hút thẳng vào không còn tăm tích.

    “Sao các ngươi còn không tin ta? Máu tươi! Lấy máu tươi của chính mình để bôn lên thạch bích là có thể an toàn xuống tới chân núi.” Diệp Vân nhíu mày, hô to nhắc nhở thêm một lần.

    “Tiểu tử chớ nói nhảm để làm suy yếu thực lực của chúng ta. Bụng dạ con người thật khó lường a!” Từ phía trên truyền tới âm thanh nhạo báng, đắc ý như vừa vạch trần âm mưu của Diệp Vân.

    “Phải lắm, nhất định là như vậy.”

    “Ta thấy hắn không có chỗ nào tốt cả, không bằng chúng ta mang hắn giết đi. Dù sao cuộc thí luyện này cũng không cấm giết người.”

    “Tốt! Chờ tới đáy cốc ta sẽ giết hắn để các ngươi xem, giữa ta và hắn là một khoảng cách xa như thế nào.”

    Diệp Vân quay nhìn đám người đang không ngừng chế nhạo và dọa giẫm mình bằng ánh mắt đáng thương, sau đó không dừng lại nữa, tăng tốc hạ xuống chân núi.

    Quả nhiên, chỉ qua mấy hơi thở, hai tên đệ tử trong đám người vừa chế nhạo hắn không bám trụ nổi bị hút vào vòng xoáy, biến mất vô ảnh vô tung.

    Diệp Vân chậm rãi đáp xuống, hai chân nhẹ nhàng chạm đất kèm theo một tiếng thở dài nhẹ nhõm.

    Cách đỉnh đầu mười trượng, hấp lực bao trùm khắp nơi. Thân thể bị cuốn vào là vô tung tích nhưng đáy cốc lại hoàn toàn bình thường. Từ đáy cốc nhìn lên, những vòng xoáy hấp lực không ngừng lấp loáng như tinh hà.

    Xung quanh hắn, trên mặt đất trải đầy huyết nhục và những mảnh chân tay rời rạc, tình cảnh vô cùng thê thảm.

    “Thiên Kiếm Tông đã khiến con người ta trở nên ích kỷ chỉ biết tin tưởng chính mình. Vào thời khắc sinh tử vẫn không chịu tin lời thật người khác.” Diệp Vân chỉ biết lắc đầu thầm than.

    “Vị sư huynh này, vô cùng cảm tạ!” Trong lúc Diệp Vân trầm tư nhìn lên vòng xoáy, từ sau hắn truyền tới âm thanh đầy vui mừng và cảm kích. Quay qua nhìn, hắn chỉ thấy một tên đệ tử hai tay đã thấm đẫm máu tươi nhưng khuôn mặt lại lộ ra thần sắc vui mừng, tươi cười đầy cảm kích.

    “Ít nhất ngươi còn tin ta.” Diệp Vân khẽ gật đầu với tên đệ từ đó rồi khẽ thờ dài.

    “Ơn cứu mạng, ngày sau nhất định sẽ báo đáp. Hy vọng chúng ta có thể vượt qua lần thí luyện này. Hẹn gặp lại ở Luyện Tâm Điện”. Tên đệ tử bị cụt một phần tay trở nên ngưng trọng nói với Diệp Vân rồi lập tức hướng vách núi phía trước lao đi.

    Diệp Vân đưa mắt nhìn vách núi đối diện xa xa. Hiện giờ mới đi được một nửa, quãng đường trèo lên biết còn có nguy hiểm nào đang chờ!
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 18: Sát Ý

    Diệp Vân thở sâu, đi về phía vách núi đối diện.

    Khoảng cách mấy trăm trượng không có hấp lực, chẳng mấy chốc hắn liền đến nơi.

    Ngẩng đầu nhìn lên phía trên một lát, trong lòng hắn vô cùng chắc chắn.

    Tên đệ tử, bàn tay máu me đầm đìa kia leo xuống vách núi thì vô cùng thuận lợi mà nhìn vách đá vừa leo xuống với vách đá bên này cũng không khác nhau bao nhiêu, bởi vậy nên với thể lực của hắn hiện tại, muốn leo lên thì vô cùng nhẹ nhàng rồi.

    “Ồ, loại sâu bọ như ngươi mà lại có thể xuyên qua vòng xoáy xuống đến đây, đúng là đã xem thường ngươi rồi.”

    Một âm thanh vô cùng kiêu ngạo từ phía thạch bích đối diện truyền đến, chỉ thấy một gã thanh niên tay cầm quạt giấy xuất hiện trước mắt của Diệp Vân.

    Diệp Vân nhíu mày, chỉ nghe âm thanh này cũng biết là Đoạn Thần Phong, nhưng mà hắn cũng không thèm để ý, định trực tiếp đi về phía trước.

    “Sao, còn giả vờ không nghe thấy, coi ta như không tồn tại hay sao?” Thân hình Đoạn Thần Phong hơi lóe lên, liền ngăn trước người Diệp Vân.

    “Ngươi không nên quên là chúng ta vẫn còn đang ở trong Luyện Tâm điện đó.” Diệp Vân mặt không biểu tình nhìn hắn một cái, nói.

    “Vậy thì sao?”

    Đoạn Thần Phong cười hặc hặc, “Mà ở đây cũng đâu có quy định là không được động thủ ở đây.”

    Diệp Vân rút cuộc cũng thấy nóng mắt lên, cười lạnh nói: “Ngươi muốn động thủ ở đây?”

    Đoạn Thần Phong cười hặc hặc, “Ra tay đi, để ta xem ngươi có bao nhiêu thực lực.”

    “Thật sự muốn chết?”

    Diệp Vân năm lần bảy lượt nhẫn nhịn đều không ăn thua, lúc này cảm thấy không thể nào thoát khỏi sự dây dưa của Đoạn Thần Phong, rốt cục đã sinh ra sát ý, cười lạnh một tiếng, linh lực trong cơ thể dâng lên, ngưng tụ tại lòng bàn tay, chém về phía Đoạn Thần Phong.

    Khóe miệng Đoạn Thần Phong hiện ra một tia khinh thường, cười: “Ngươi thật sự cho rằng toàn bộ đệ tử tạp dịch chỉ có thể tu luyện vũ kỹ trụ cột hay sao? Thật quá ngây thơ.”

    Chiếc quạt xếp trong tay nhẹ nhàng khép lại, trước người hắn tạo thành một đạo hình cung, chỉ thấy quang ảnh nhàn nhạt bên trên chiếc quạt chớp động, lập tức chiếc quạt xếp như là trường kiếm đâm ra đến tận mấy chục kiếm.

    Đây tuyệt đối không phải vũ kỹ trụ cột, một chiêu này biến hóa vô lường, trong nháy mắt đã phong kín toàn bộ lộ tuyến tấn công của Diệp Vân, cho dù hắn bây giờ muốn lùi lại phía sau để tránh thì sẽ có liên tục vài chục loạt sát chiêu, phát sau mà đến trước.

    Đây là vũ kỹ, vũ kỹ chính thức.

    Đoạn Thần Phong đến từ Đoàn gia kinh đô, mà đương kim thánh thượng của Tấn quốc lại mang họ Đoàn, hoàng thân quốc thích thì những gia tộc bình thường sao có thể so sánh được. Đoạn Thần Phong với tư cách đệ tử Đoàn gia, có thể tiến vào Thiên Kiếm Tông tu hành, trên người mang vũ kỹ chính thức thì cũng là điều bình thường.

    Diệp Vân có thể cảm nhận rõ ràng được phản kích đến từ Đoạn Thần Phong, quạt xếp hóa trường kiếm, một đạo công kích ẩn chứa lực lượng như vậy khiến cho hắn có thêm nhận thức, mặc dù là vũ kỹ cửu phẩm Huyết Ấn Tuyệt Mạch Thủ của Lưu Duệ cũng không bằng chiêu này.

    Bốn phía xuất hiện một ít đệ tử tạp dịch, ước chừng có mười bảy mười tám người, đứng cách đó mười trượng, nhìn hai người giao thủ, chỉ trỏ.

    “Một chiêu quạt xếp hóa kiếm này khá lợi hại, ít nhất là ta cũng không thể đỡ được.”

    “Đây là vũ kỹ cửu phẩm a, không thể tưởng tượng được Đoạn Thần Phong lại có vũ kỹ thật sự, đúng là không thể tưởng tượng được.”

    “ĐÚng vậy, chúng ta đều tu luyện tâm pháp trụ cột, vũ kỹ trụ cột, so với chiêu pháp tinh diệu này thì khác hắn, cũng chả có nửa điểm màu sắc nào.”

    “Kinh đô Đoàn gia, hoàng thân quốc thích. Chiêu này của Đoạn THần Phong chính là cửu phẩm vũ kỹ Vạn Kiếm của Đoàn gia, có thể phát ra cùng một lúc, nếu như có thể tu luyện đến cực hạn thì có thể lập tức đâm ra một vạn kiếm, uy lực tuyệt luân.”

    Một thiếu niên thanh tú đứng trong nhóm người, trong mắt hiện lên một đạo dị sắc, không biết suy nghĩ điều gì.

    “Khúc Nhất Bình, ngươi cũng đến từ kinh đô, có biết Đoạn Thần Phong hay không?” Bên cạnh hắn một người thấp giọng hỏi.

    “Ta biết hắn, hắn không biết ra, nhưng mà ta nghĩ rất nhanh hắn sẽ biết đến ta.”

    Trong mắt Khúc Nhất Bình hiện lên một tia sát ý, khóe miệng lộ ra dáng vẻ tươi cười.

    “Tên đệ tử tạp dịch này, ta sẽ báo thù cho ngươi.”

    Trong mắt hắn, Diệp Vân chắc chắn phải chết không thể nghi ngờ.

    Đại bộ phận vũ kỹ của Đoàn gia đều được ban thưởng từ vương thất, đối với tông môn bình thường mà nói thì mỗi một môn công pháp, vũ kỹ đều vô cùng trân quý.

    Vạn kiếm nhất kích, vũ kỹ cửu phẩm vô cùng nổi danh, tương truyền khi tu luyện tới cực hạn thì một kiếm đâm ra, quang ảnh vạn đạo, tuy rằng không có được uy lực của vạn kiếm nhưng mà ngươi lại không thể nhìn ra đâu là thực, đâu là giả trong vạn kiếm, chỉ cần do dự một chút thì lập tức sẽ bị vạn kiếm xuyên thân, thê thảm vô cùng.

    Đoạn Thần Phong đồng dạng cũng có tu vi Luyện Thể Cảnh tứ trọng, nhưng mà linh lực lại hùng hậu, so với đệ tử cùng cấp thì mạnh mẽ hơn không ít. Nếu như chỉ so linh lực hùng hậu thì Diệp Vân căn bản cũng không sợ. Linh lực của hắn có thể so sánh với đệ tử Luyện Thể Cảnh ngũ trọng cũng khong thua kém, đã đạt đến Luyện Thể Cảnh tứ trọng đỉnh phong, tiến thêm nửa bước là có thể thành tựu Nội Tức Cảnh.

    Thế nhưng uy lực của một kiếm này, lại khiến cho hắn nhíu mày.

    Đoạn Thần Phong hiển nhiên cũng không có khả năng tu luyện Vạn Kiếm Nhất Kích đến cực hạn, ngay lập tức lấy một hóa vạn kiếm. Kỳ thật là hắn cũng chỉ mới tu luyện đến da lông, một kiếm tạo thành quang ảnh này, cũng chỉ đâm ra được mấy chục kiếm.

    Nhưng mà chỉ mấy chục kiếm này cũng khiến cho Diệp Vân hắn không cách nào phân biệt được kiếm thực là đạo nào.

    Tìm không ra sơ hở thì không thể nào tìm được đối sách, vạn nhất lựa chọn sai lầm thì rất có thể sẽ bị một kiếm đâm thủ thân thể. Trừ phi có thực lực một quyền phá vạn pháp, đánh tan toàn bộ kiếm quang, hay là có thể tại đây mà né được qua điện quang hỏa thạch.

    Hiển nhiên là mặc dù tu vi Diệp Vân trong hàng ngũ đệ tử tạp dịch cũng tính là không tệ, nhưng muốn dễ dàng tránh được chiêu này thì đúng là không có khả năng.

    Quạt xếp hóa thành bóng kiếm gào thét lao tới, quang ảnh từng điểm, một một đạo kiếm quang đều ẩn chứa uy lực kinh người. Đợt công kích này khiến cho người ta có một ảo giác, nếu như bị một đạo trong đó đánh trúng thì nhất định sẽ bị xuyên thủng thân thể.

    Sắc mặt Diệp Vân ngưng trọng, chém ra một chưởng, trong mắt hiện ra một đạo hào quang đen trắng kỳ dị, lập tức tốc độ toàn thân hắn liền tăng gấp mấy lần, bước sáng bên cạnh một bước.

    Một bước mười trượng!

    Tốc độ của Diệp Vân trong nháy mắt lại tăng lên gấp mấy lần, chẳng qua chỉ nhẹ nhàng bước sang một bên mà đã cách mười trượng.

    Bóng kiếm gào thét lập tức xuyên qua, đánh về phía vách núi, bắn ra ánh lửa mãnh liệt.

    Mỗi đạo kiếm quang vậy mà toàn bộ đều là thật, không có một đạo hư ảnh, toàn bộ đều là công kích thật sự.

    Đoạn Thần Phong lại có thể đem toàn bộ kiếm quang ngưng tụ thành công kích thật sự, đúng là khó có thể tin được.

    “Điều này sao có thể?” Khúc Nhất Bình thấp giọng kinh hô: “Vạn Kiếm Nhất Kích tu luyện đến cực hạn mới có thể đem bóng kiếm biến thành thực thể. Từ trước tới nay, kiếm quang lại có lực công kích thực sự, đúng là trong mười chỉ có một.”

    “Khúc sư huynh, nếu thật sự một kiếm kia đánh về phía ta thì ta đúng là không thể nào ngăn cản được.” Một gã đệ tử đồng dạng cũng có linh mạch màu đỏ nói ra, mang theo một tia hoảng sợ.

    Đoạn Thần Phong có thể ngưng tụ hơn mười đạo kiếm quang thành công kích thật sự, thì chắc hẳn hắn thực sự có thể đánh ra tối thiểu mấy trăm bóng kiếm. Tu vi Luyện Thể Cảnh tứ trọng, có thể đánh ra công kích như vậy thì quả thực là không thể tưởng tượng nổi, căn bản không thể ngăn cản.

    Nhưng mà nụ cười trên mặt của Đoạn Thần Phong biến mất, hắn nhìn thấy kiếm quang đâm thủng Diệp Vân, nhưng không ngờ lại chỉ là một đạo tàn ản, mà công kích chính thức của Diệp Vân, khi hắn vừa biến mất thì từ bên phải, bắn thẳng về phía hắn.

    Vô cùng đơn giản, không có bất kỳ sự biến hóa nào.

    Chỉ có một quyền, lại ẩn chứ lực lượng hùng hậu, luồng lực lượng này vượt qua uy lực của Luyện Thêt tứ trọng Luyện Tạng Cảnh, vậy mà lại có thể xuất hiện trên người Diệp Vân.

    Nụ cười trên mặt của Đoạn Thần Phong hoàn toàn biến mất. Giờ khắc này hắn mới nhận ra, tên đệ tử tạp dịch bị hắn coi như sâu bọ, thấp kém ti tiện, lại không giống như suy nghĩ của hắn, mà lại là một đối thủ cường đại.

    Xoát!

    Đoạn Thần Phong mạnh mẽ quay người, đối mặt với Diệp Vân, mà nắm tay bên phải hắn bỗng nhiên xuất hiện một cái bao tay trắng noãn, tản mát ra vầng sáng nhàn nhạt.

    Lập tức, chỉ thấy hắn cũng đánh ra một quyền.

    Trong lúc đó, lấy hắn làm trung tâm, không khí xung quanh mấy trượng dường như bị ép lại, phát ra âm thanh phanh phanh.

    Linh khí đột nhiên thu vào, vậy mà lại hội tụ về phía bao tay màu trắng kia, trong nháy mắt liền ngưng tụ bên trên bao tay, phát ra hào quang chói mắt, xa xa nhìn lại thì giống như la một vầng mặt trời, không thể nhìn thẳng vào đó.

    Linh khí, trong nháy mắt này thì Đoạn Thần Phong đã tế ra một kiện linh khí.

    Phẩm chất của chiếc bao tay màu trắng này hiển nhiên đã vượt qua Hắc Diệu Kiếm của Lưu Duệ, hiệu quả hội tu thiên địa linh khí để tăng cường công kích, quả thực là không thể tưởng tượng nổi.

    “Đại Nhật Quyền Sáo? Không có khả năng?” Khúc Nhất Bình kinh hô, sấc mắt lập tức trở nên trắng bệch.

    Oanh!

    Ngay khi hắn vừa kinh hô lên thì lập tức thiết quyền của hai người hung hăng đập vào nhau, phát ra âm thanh như sấm sét, quanh quẩn bên trong sơn cốc.

    Bên trong vầng sáng, hai đạo thân ảnh bắn về phía sau, cách nhau hơn mười trượng, vậy mà lại không phân biệt được cao thấp.

    Diệp Vân và Đoạn Thần Phong đứng cách nhau hơn mười trượng, nhìn nhau, sắc mặt vô cùng ngưng trọng.

    “Thì ra là đồ nhái, ta còn tự hỏi là Đại Nhật Quyền Sáo sao có thể xuất hiện trên người của Đoạn Thần Phong chứ.” Xa xa, Khúc Nhất Bình thở ra một hơi, trầm giọng nói.

    “Đại Nhật Quyền Sáo là linh khí cấp bậc nào, nghe Khúc sư huynh nói thì có vẻ nó rất lợi hại?” Tên bên cạnh thấp giọng hỏi.

    “Ngươi nghe Đại Nhật Thiên Tử chưa, tương truyền thì tu vi của hắn chính là cao nhân đã nhưng luyện được kim đan vô thượng. Đại Nhật Thần Sáo chính là một trong những pháp bảo của hắn, tương truyền chính là linh khí tuyệt phẩm, chỉ kém một bước là có thể trở thành Tiên khí. Nhưng mà Đại Nguyệt Thần Sáo trong tay của Đoạn Thần Phong cũng chỉ là hàng giả, linh khí hạ phẩm mà thôi.” Khúc Nhất Bình nhìn về phía Đoạn Thần Phong, thấp giọng trả lời.
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 19: Khát Vọng

    “Cao thủ Kim Đan? Tiên khí? Khúc sư huynh, ngươi nói cũng quá dọa người rồi.”

    “Ta thấy ngươi đến từ nơi thâm sơn cùng cốc thì làm sao có thể biết đến Đại Nhật Thiên Tử, về sau thì ngươi sẽ biết được.”

    Khúc Nhất Bình lãnh ngạo cười, không có ý tứ nói chuyện với người bên cạnh.

    “Quả nhiên không phải đệ tử tạp dịch bình thường, linh lực trong người vô cùng cô đặc, trách không được khí thế lúc trước của ngươi lại không giống với những người khác, quả nhiên là ta không nhìn lầm.”

    Thấy Diệp Vân không có chút tổn thương nào thì trên mặt Đoạn Thần Phong vẫn giữ bộ mặt cuồng ngạo, ánh mắt vẫn hiện lên vẻ khinh thường, nhưng trong lòng thì lại bình tĩnh mà lầm bầm.

    “Thoạt nhìn ngươi cũng không tệ lắm, tùy tiện cũng không thể nào thu thập được ngay cả.”

    Đột nhiên hắn hặc hặc cười nói, ngữ khí cùng với tâm tình của hắn thì lại hoàn toàn bất đồng, “Xem ra ngươi cũng không giống với mấy nghìn tên đệ tử tạp dịch sâu bọ của Thiên Chúc Phong.”

    Diệp Vân đương nhiên không biết được suy nghĩ của Đoạn Thần Phong, trong mắt hắn thì Đoạn Thần Phong chính là một tên không biết trời cao đất rộng, không biết nhún nhường, cho dù thông qua thí luyện thì chắc chắn tử ẹo rất nhanh.

    “Ngươi cũng không thể làm gì được ta, vậy cũng không nên lãng phí khí lực nữa.” Sát ý của hắn thu lại, mặt không biểu tình nói, “Không bằng mọi người đều vượt qua Luyện Tâm Điện rồi hãy nói.”

    “Tốt, ra ngoài rồi nói.” Đoạn Thần Phong hặc hặc cười nói, nghiêng người tránh ra.

    Diệp Vân thấy vậy thì lại hơi ngẩn ra, hắn cũng không thể nghĩ đến việc Đoạn Thần Phong lại dứt khoát như vậy.

    “Yên tâm, vách núi này cũng không đơn giản như vậy đâu.”

    Đoạn Thần Phong tựa hồ thấy nghi hoặc của Diệp Vân thì thâm ý nhìn hắn một cái, sắc mặt kiêu căng nói: “Nói không chừng ngươi căn bản không thể leo lên, trượt chân ngã chết thì ta tự nhiên cũng không cần phải lãng phí sức lực.”

    Diệp Vân nhíu mày, cũng không muốn thừa lời với hắn, trực tiếp lao qua bên cạnh Đoạn Thần Phong, tiến về vách đá phía trước.

    Bàn tay hắn ẩn chứa linh lực, điểm mạnh một cái thì quả nhiên không có bất kỳ mảnh đá nào rơi xuống, ngược lại thì lại thấy ngón tay đau nhức.

    “Đúng là không biết ai lại nghĩ ra cách lấy máu bản thân thấm lên thì lại có thểm làm cho đá núi mềm đi, sắp xếp như vậy đúng là mới nghe lần đầu.” Diệp Vân không do dự, lòng bàn tay hướng về phía một mảnh sắc nhọn trên vách đá rạch một cái, máu tươi lập tức chảy xuống.

    Máu tươi vừa chảy xuống thì hắn liền vỗ lên mặt đá.

    Sau đó, Diệp Vân hóa chưởng thành trảo, hung hăng chộp vào.

    Giống như đánh mạnh vào tinh thạch vậy, đầu ngón tay hắn truyền đến cảm giác đau đớn, xương ngón tay thiếu chút nữa thì gãy ra.

    Máu tươi bôi trên mặt đá, vậy mà lại không có chút tác dụng nào.

    “Chuyện gì vậy?”

    Ánh mặt Diệp Vân hiện lên vẻ không thể tin nổi, rõ ràng vừa rồi hắn thấy ở vách đá bên kia, tên đệ tử nọ đã dùng máu tươi để làm vách đá mềm đi, vậy tại sao vách đá bên này lại không có chút thay đổi nào?

    Nếu không thể nào tách được đá trên thạch bích ra làm chỗ đứng thì cho là Diệp Vân hay là tu vi của những đệ tử tạp dịch này, không thể nào trèo lên được, mặc dù là đám người Đoạn Thần Phong thì chỉ sợ cũng rất khó thành công.

    Nhất thời, hắn liền nghĩ đến câu nói của Đoạn Thần Phong, nhịp tim không tự chủ mà nhảy lên điên cuồng.

    Đoạn Thần Phong đã cảm giác được cái gì sao?

    Nhưng mà hắn cũng không hề quay đầu lại nhìn về phía Đoạn Thần Phong.

    Tu vi của hắn và Đoạn Thần Phong chênh lệch cũng không nhiều, hơn nữa trong cơ thể hắn còn có quầng sáng đen trắng thần diệu kia, không bị uy áp của Kim Đan ảnh hưởng chút nào. Nếu như Đoạn Thần Phong có thể nhìn ra được cái gì thì không lí do gì mà hắn cũng không nhìn ra được.

    Hắn hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn kỹ vách đá thì thấy trên vách đá cũng không thấy có bao nhiêu điểm lồi lõm, nơi có thể dừng chân được.

    Vách núi cao ngàn trượng, nếu như không có điểm đặt chân thì làm sao mới có thể đi lên?

    Lúc trước tên đệ tử kia đã dựa vào máu tươi của mình thấm lên vách đá mà bò lên, nhưng hiện tại đã không thể dùng được nữa, chẳng lẽ lại liên quan đến thời gian?

    Trong thời gian ngắn, Diệp Vân nghĩ mãi không ra, điều này thật sự là khó lí giải.

    “Để ta xem.”

    Một âm thanh êm ái bên người Diệp Vân vang lên, sau đó là một hương thơm nhàn nhạt thồi qua, đúng là nữ hài tú lệ, mặc quần áo màu tím đang đứng bên cạnh của hắn.

    Quân Nhược Lan, nữ hài sở hữu tử linh mạch lẳng lặng đứng đó, giống như một đóa Tố Liên.

    Đồng tử Diệp Vân co lại, Quân Nhược Lan cho Diệp Vân một cảm giác hết sức thần bí, lúc trước tận mắt hắn thấy nàng ta đối mặt với hấp lực mạnh mẽ, hầu như không thể nào cưỡn lại được của vòng xoáy, thế nhưng lại không ảnh hưởng chút nào đến nàng ta cả, từng vòng xoáy một giống như điểm dừng chân của nàng ta, hóa thành từng bậc thềm đá, cho nàng ta bước xuống.

    Hiện tại, trong mắt mọi người, Quân Nhược Lan, đứng trước gió núi, tử y bay phấp phới, giống như có một cảm giác xuất trần, bồng bềnh như tiên nữ.

    “Quân Nhược Lan, ngươi cũng đừng nên coi thường mà tự tìm đường chết.” Âm thanh của Đoạn Thần Phong lại vang lên, mặc dù là đối với Quân Nhược Lan nhưng hắn vẫn thể hiện bộ mặt kiêu căng.

    “Đa tạ sư huynh quan tâm.” Quân Nhược Lan cũng không hề tức giận, ngược lại thì lại nói lời cảm ơn, âm thanh của nàng ta mềm mại dễ nghe, hết sức thoải mái.

    “Ngươi đến cùng là xuất thân từ đâu?” ĐOạn Thần Phong tức giận nhìn nàng, nói.

    Chỉ cần nhìn khí chất của nàng ta thì cũng biết chắc chắn là Quân Nhược Lan không phải xuất thân từ những gia tộc bình thường.

    Lai lịch của nàng ta, quả thật là không đơn giản.

    Lúc này, trên gương mặt tú lệ của Quân Nhược Lan không thấy nửa điểm biến hóa, trầm tĩnh như hồ sâu, nhìn không thấy đáy.

    Một bên khác, hai con mắt của Khúc Nhất Bình híp lại, nhìn về phía Đoạn Thần Phong, trong mắt hiện lên một tia dị sắc.

    “Không liên quan tới ngươi!” Âm thanh nhàn nhạt vang lên.

    “Dám nói với ta như vậy, Quân Nhược Lan, sớm muộn gì ta cũng bắt ngươi làm nô bộc cho ta.” Lông mày Đoạn Thần Phong nhíu lại, chỉ chiếc quạt xếp vè phía nữ hài, cuồng ngạo nói.

    Mọi người ở đây đều hít vào một ngụm lương khí, tu vi của Quân Nhược Lan vừa rồi khi bước trên vòng xoáy, không ít người đã thấy, mà hiển nhiên Đoạn Thần Phong cũng đã chứng kiến. Vậy mà tên gia hỏa này lại tưởng rằng vương thân quốc thích mà có thể vô pháp vô thiên, dám nói chuyện với Quân Nhược Lan như vậy, nếu cô bé này tức giận thì chỉ sợ Đoạn Thần Phong cũng không phải là đối thủ của nàng ta.

    “Ngu ngốc đúng là ngu ngốc, thiếu gia bảo ta theo dõi hắn, quả nhiên là tốn công tốn sức.” Nghe Đoạn Thần Phong nói vậy thì Khúc Nhất Bình nhíu máy, khóe miệng lộ ra một tia trào phúng.

    Diệp Vân cũng nở nụ cười lạnh.

    Chẳng lẽ tên Đoạn Thần Phong này muốn trở thành địch nhân của tất cả mọi người hay sao?

    Nhưng ai cũng không ngờ là thanh âm của Quân Nhược Lan vẫn vô cùng bình thản, không có nửa điểm tức giận, không biết là trời sinh tâm tính như vậy, hay là không thèm chú ý đến Đoạn Thần Phong.

    “Điều đó thì còn phải chờ xem, nói không chừng tương lai ta có thể kết thành kim đan.”

    Đoạn Thần Phong giống như không cảm giác được mình quá ngu xuẩn, ngược lại thì lại ha ha cười một tiếng, giống như là Quân Nhược Lan đang hứa hẹn với hắn vậy.

    Nghe hắn nói như vậy thì Quân Nhược Lan nhịn không được mà cười nói tự nhiên, lập tức thân thể của nàng ta lướt lên phía trên, giống như một đóa hoa tử sắc nở rộ trên không trung.

    Chỉ thấy đóa hoa tử sắc này xoay tròn bay lên, cứ mỗi một lần xoay tròn thì đều khiến cho váy nàng ta chuyển động, trông ưu mỹ vô cùng.

    Trong chốc lát, sắc mặt mọi người cũng thay đổi, sắc mặt vô cùng ngưng trọng, thậm chí trong mắt một vài đệ tử còn hiện lên vẻ cuồng nhiệt, hơn nữa là ngưỡng mộ.

    Đóa hoa tử sắc mỗi lần xoay tròn thì đều bay lên cao hơn mười trượng, sau đó mép váy chỉ khẽ chạm vào vách đá dựng đứng một cái, ngay sau đó thân ảnh của nàng ta lại xoay tròn lần nữa bay lên, lại là mười trượng.

    Chỉ trong chốc lát công phu, thân ảnh của Quân Nhược Lan càng ngày càng nhỏ, nửa nén hương về sau thì đã chỉ còn là một đóa hoa nhỏ màu tím, rồi tiêu tán trước mắt mọi người.

    Quân Nhược Lan, tử linh mạch, nàng ta cứ như vậy mà lướt lên vách đá ngàn trượng, phi thiên mà đi.

    Tu vi như vậy, kể cả Diệp Vân, Đoạn Thần Phong, Khúc Nhất Bình và đám người khác, đều không thể làm được, cho du tu vi của bọn họ có tăng lên mấy cảnh giới, đạt đến tầng cuối cùng của Luyện Thể Cảnh là Ngộ Khí Cảnh thì cũng không có khả năng nhẹ nhàng mà phi thiên như vậy được.

    Tu vi của Quân Nhược Lan, chẳng lẽ đã đạt đến Luyện Khí Cảnh?

    Điều này sao có thể!

    Khuôn mặt của DIệp Vân cứng lại, trong lòng sóng lớn ngập trời, nữ hài này đến từ đâu mà lại có được một thân tu vi như vậy.

    Tử y bị gió núi thổi bay, dán sát vào thân hình lồi lõm, mềm mại của nàng ta, đúng là ưu nhã động lòng người.

    Quân Nhược Lan lẳng lặng dưới tấm bia đá đang tản ra ánh sáng màu vàng, quan sát mọi người ở dưới.

    Tấm bia đá này tựa hồ đang khen ngợi nàng ta, mọt đám kim quang rơi xuống, giữa mây núi tràn ngập rồi đột nhiên biến mất.

    Trong nháy mắt, thiên địa dường như mất đi màu sắc, toàn bộ thế giới chỉ còn lại một mảnh tử y động lòng người kia.

    Diệp Vân nhìn lên đỉnh núi thấy một vòng ánh sáng tím, trong lòng dâng lên một tia chiến ý.

    Bên cạnh hắn, Đoạn Thần Phong cũng nhìn lên đỉnh núi, thấy thân ảnh dưới tấm bia đá kia, vẻ kiêu căng trên mặt lúc này đã biến mất, trong mắt tràn đầy vẻ khinh thường, giờ đây cũng đã trở nên trong suốt như bảo thạch, không hề giống hắn lúc trước.

    Trong đôi mắt trong suốt của hắn hiện tại, tràn đầy khát vọng, khát vọng tột cùng đối với lực lượng.
     

Chia sẻ trang này