1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Thế Giới Tiên Hiệp - Tác Giả: Vô Tội - Tình Trạng: Đang Post

Discussion in 'Truyện dịch' started by Chỉ Theo Nam Phụ, May 15, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 80: Mỗi Người Đều Có Phần

    Diệp Vân nhất thời trầm mặc không nói, rơi vào trong mắt Tô Linh thì nàng lại cho rằng hắn đã toàn lực ra tay mà lại không mang lại hiệu quả gì, nhất thời lòng tin bị suy giảm.

    “Ta thử xem một chút.” Vì vậy, đôi mi thanh tú của nàng hơi nhíu, nhìn về tử quang mơ hồ bên trong núi đá, đưa tay đánh lên.

    Cánh tay trắng tinh như ngọc nhẹ nhàng đánh lên tảng đá trong suốt, mỗi một lần đánh lên thì từ trên đầu ngón tay của nàng ta bắn ra một vầng sáng màu xanh nhàn nhạt, mà tảng đá xanh này cũng giống như mặt nước, nổi lên tầng tầng gợn sóng.

    Cánh tay tựa như hồ điệp bay loạn, liên tiếp vỗ lên tảng đá xanh. Diệp Vân phục hồi lại tinh thần, ánh mắt không tự chủ được mà nhìn trừng trừng.

    Qua thời gian mười mấy hô hấp, từ trung tâm của tảng đá xanh đã xuất hiện một vết nứt rõ ràng.

    Trên trán của Tô Linh bắt đầu xuất hiện từng giọt mồ hôi, sắc mặt cũng hơi trắng, thoạt nhìn bởi vì phá giải cấm chế này mà nàng ta cũng đã tiêu hao một lượng lớn linh lực.

    Diệp Vân chăm chú nhìn nữ hài này, trong lòng khẽ động.

    “Được rồi!” Tô Linh vung hai tay lên, sau đó hoan hô.

    Chỉ thấy vết nứt ở giữa tảng đá, lúc này đã từ từ lớn dần lên, trong chớp mắt liền phát ra một tiếng “bộp”, cả khối đá liền hóa thành mảnh vỡ, đạo điện quang như là thoát khỏi sự ràng buộc, nhanh chóng bắn về phía bầu trời.

    Diệp Vân sớm đã nhìn chằm chằm vào nó, chỉ chờ khối đá xanh này vỡ vụn. Điện quang trong nháy mắt phóng lên cao, hắn liền giơ tay lên chộp một cái, linh lực tại song chưởng hiện lên, nắm chặt lấy tia điện quang màu tím này lại, sau đó xiết chặt lại.

    Một cảm giác đau đớn khó có thể tưởng tượng được xuất hiện, mà trong đầu Diệp Vân lại xuất hiện một ảo giác giống như bàn tay bị lôi điện đánh thủng. Điện quang màu tím trong lòng bàn tay hắn giống như có linh tính, muốn thoát khỏi lòng bàn tay của Diệp Vân bay đi.

    Diệp Vân biết đây là thời khắc quan trọng nhất, bàn tay nắm thật chặt, không chịu buông lỏng chút nào.

    Ngay tại lúc này, quanh ảnh đen trắng trong cơ thể đột nhiên lóe lên.

    Chẳng qua chỉ như vậy, nhưng thân thể Diệp Vân liền rung lên một cái, trong đầu liền xuất hiện một ý niệm, muốn thu nạp tia điện quang vào trong cơ thể.

    Công pháp của hắn gần như là tự vận chuyển, sau đó, một lực hút giống như là lực hút linh khí bên trong linh thạch, tại lòng bàn tay hắn vòng đi vòng lại liên tục.

    Khiến hắn kinh hỉ chính là, đạo điện quang màu tím này vậy mà lại xèo một tiếng, sau đó liền chui qua lòng bàn tay hắn, chạy dọc cánh tay, chui vào trong cơ thể.

    Điện quang màu tím gắng sức chống lại, dường như không muốn bị Diệp Vân hấp thu, thế nhưng đối mặt với lực hút của Diệp Vân thì lại không thể làm gì, chỉ có thể chống lại tốc độ hấp thu, nhưng cũng không thể ngăn cản được.

    Điện quang màu tím, theo kinh mạch tiến vào cơ thể Diệp Vân, sau đó chậm rãi lưu chuyển, mỗi khi đi qua một chỗ thì Diệp Vân liền cảm thấy một tia năng lượng sấm sét đang dâng trào, tựa như lúc nào cũng có thể bộc phát. Điện quang chạy qua mỗi kinh mạch, chỗ đó liền dâng lên cảm giác đau đớn, giống như đang bị xé rách ra vậy.

    Diệp Vân không thèm để ý chút nào,, mà đạo điện quang này cũng không phải là loại pháp bảo nào, chắc hẳn chỉ là một đoàn năng lượng, chỉ cần hấp thu được đoàn năng lượng này, sau đó chuyển hóa cho bản thân sử dụng thì hắn có thể nắm chắc, tu vi sẽ tăng thêm một tầng, nói không chừng còn có thể đột phá đến Luyện Thể tầng bảy, Ngộ Khí Cảnh.

    Chủ yếu nhất là, trong đầu Diệp Vân có một ý nghĩ, có lẽ đạo điện quang này sẽ có trợ giúp cực lớn với Lôi Điện Vân Quang kiếm. Bây giờ, Lôi Điện Vân Quang kiếm, thực ra chỉ là cái thùng rỗng mà thôi, uy lực ngay cả một phần mười cũng chưa đạt được. Nếu như có thể hấp thu được tia lôi điện này thì có lẽ có thể phát huy được ba bốn thành uy lực.

    Sắc mặt Diệp Vân vô cùng dữ tợn, đau đớn kịch liệt khiến hắn gần như không thể chịu đựng được nữa, thế nhưng hắn là một người vô cùng kiên định, căn bản không bị lay động một chút nào. Từ khi quyết tâm gia nhập Thiên Kiếm Tông cầu tiên, hắn đã chuẩn bị tâm lý một cách kỹ càng. Ba bốn năm qua, gian khổ Diệp Vân phải trải qua, người thường hoàn toàn không thể nào so sánh được, tâm trí của hắn cũng kiên định hơn mấy lần so với những thiếu niên cùng trang lứa.

    Tia lôi điện rốt cục đã bị hút hoàn toàn vào trong cơ thể. Diệp Vân chỉ cảm thấy một luồng năng lượng mênh mông cuồn cuộn đang chảy trong khắp cơ thể, theo công pháp vận chuyển thì tại mỗi kinh mạch, mỗi điểm trên cơ thể đều bị tàn phá bừa bãi, đau đớn khó có thể tưởng tượng được.

    Thế nhưng, luồng năng lượng này dần dần suy yếu từng chút một. Lúc này thì Diệp Vân lại ngạc nhiên phát hiện ra, kinh mạch của mình lại trở nên dẻo dai, cường tráng hơn một chút. Xương cốt, da thịt sau khi được điện quang tẩy luyện qua thì càng mạnh mẽ hơn, thậm chí hắn còn phát hiện, dưới lớp da thịt có ánh chớp lóe lên. Dường như tia lôi điện này đã cải tạo thân thể hắn một phen, khiến cho hắn có thể dung nạp được lôi điện.

    Khi toàn bộ số lôi điện này bị luyện hóa, Diệp Vân chậm rãi mở hai mắt ra. Hắn cũng không có phát hiện là trong đôi mắt xinh đẹp của Tô Linh cũng tràn đầy vẻ kinh ngạc, nàng nhìn thấy từ trong đôi mắt của Diệp Vân dường như có một tia chớp lóe lên, bắn thẳng ra đằng trước.

    “Tô Linh, cám ơn ngươi.” Diệp Vân xoay người nhìn Tô Linh một lát, sau đó đặt hai tay lên hai vai của nàng ta, vô cùng thành khẩn nói.

    Khuôn mặt Tô Linh đỏ lên, sau đó hừ hừ nói: “Diệp Vân ngươi lại không biết lớn nhỏ. Chuyện nhỏ này, sư tỷ giúp ngươi cũng chỉ là cái nhấc tay mà thôi, nhưng mà tia điện quang màu tím này rốt cuộc là thứ gì?”

    “Không biết, nhưng không phải là loại linh khí gì, mà giống như một loại linh lực dạng lôi điện, cũng không biết là dùng phương pháp gì mà ngưng tụ thành.” Diệp Vân hít sâu một hơi, nhẹ giọng nói: “Ta đang tu luyện một môn gọi là Lôi Điện Vân Quang Kiếm, nên tia lôi điện này vô cùng có lợi đối với ta.”

    “Lôi Điện Vân Quang Kiếm? Cũng không tệ lắm!”

    Nghe Diệp Vân nói như vậy thì nhãn tình Tô Linh sáng lên, sau đó không nhịn được mà đắc ý cười, giống như là tia điện quang này là chính nàng ta đạt được vậy.

    Thấy bộ dáng này của nàng ta, trong lòng Diệp Vân liền cảm thấy ấm áp, có một tâm tình khó có thể nói rõ hiện lên trong lòng.

    “Ha ha!”

    Một âm thanh vui sướng bất ngờ vang lên, chỉ thấy cách chỗ hai người Diệp Vân mấy chục trượng, Đoàn Thần Phong trong tay đang nắm một tấm ngọc bài, giơ lên cao, vẻ mặt vô cùng vui sướng.

    Diệp Vân và Tô Linh nhìn nhau, sau đó sóng vai, bay vút về phía Đoàn Thần Phong.

    “Diệp Vân, ngươi biết ta lấy được cái gì không?” Đoàn Thần Phong nhìn thấy Diệp Vân đi đến thì cười lớn, nói.

    Diệp Vân nhìn khối ngọc bài màu lam nhạt, mơ hồ tỏa ra cảm giác mát lạnh thì lắc đầu.

    “Đây chính là Tụ Linh Ngọc, tu vi sau khi đạt đến Luyện Khí Cảnh, chỉ cần mang ở bên người, lúc tu luyện sẽ khiến cho thiên địa linh khí trong phạm vi trăm trượng tụ lại. Một ngày tu hành bằng một ngày rưỡi hoặc thậm chí là hai ngày tu hành của người khác, đúng là có hiệu quả làm chơi ăn thật!” Đoàn Thần Phong chỉ vào tấm ngọc bài, không kìm nén được sự vui sướng.

    Diệp Vân hít vào một ngụm khí lạnh. Bản thân Đoàn Thần Phong đã có thiên phú cực tốt, tu hành cũng khá nhanh. Hiện tại hắn đạt được bảo vật này, như vậy thì tốc độ tu luyện của hắn ngày sau càng là kinh người, một năm bằng với hai năm, tốc độ tu hành như thế thì hiệu quả sẽ tăng lên như thế nào, ngẫm cũng có thể biết.

    “Đây tương đương là đang mang trên mình một cái Tụ Linh Trận loại nhỏ a, thật là không thể tưởng tượng nổi, tầng thứ nhất mà đã có bảo vật trân quý như vậy.” Lần này, coi như là Tô Linh cũng nhịn không được sự khiếp sợ, lè lưỡi.

    Trước đây, nàng cũng không chú ý đến linh khí lắm. Nhưng vừa rồi, đạo điện quang màu tím của Diệp Vân tạo cho nàng có một cảm giác không thể chống lại được. Nàng mơ hồ có một cảm giác là bản thân nàng ta căn bản không thể nào hấp thu được tia lôi điện đó vào trong cơ thể. Mà lúc này, Đoàn Thần Phong lại đoạt được một bảo vật hiếm thấy như vậy, khiến cho nàng ta, trong nhất thời, cũng không khỏi động tâm.

    Nàng không nhịn được mà nhìn về bốn phía.

    Nơi xa, Khúc Nhất Bình vẫn đang cố sức để lấy thanh chiến đao màu xanh lục, mà Dư Minh Hồng thì đang nhíu mày, ôm lấy một khối đá, dường như muốn ngăn cản cái gì đó, trên trán đã xuất hiện mồ hôi chảy ròng ròng.

    “Ồ, đó là cái gì?” Âm thanh của Diệp Vân bỗng nhiên vang lên, chỉ thấy hắn chỉ về phía bên phải, phía trên một tán cây của một gốc cổ thụ che trời.

    Cách xa cả trăm trượng, lại là cành lá xum xuê. Vậy mà Diệp Vân chỉ cần liếc mắt là có thể thấy một tia sáng màu lam lóe lên, được giấu ở trong một tán cây.

    “Đi xem!” Tô Linh không chậm trễ chút nào, kép Diệp Vân chạy nhanh đi.

    Khoảng cách trăm trượng, hai người chỉ trong chớp mắt là tới, đứng ở bên dưới gốc cổ thụ che trời này, tán cây rộng cả mười mấy trượng, rộng lớn vô cùng. Tại trung tâm của tán cây, theo cành lá lay động, thỉnh thoảng lại có một điểm sáng màu lam lóe lên.

    Những tán lá cây tươi tốt che chắn lại điểm sáng này, mà những cành cây chằng chịt cũng cản lại bước tiến của hai người. Rơi vào đường cùng, hai người chỉ có thể hạ thấp tốc độ, sau đó vòng qua thân cây, tách hai bên cành lá sang một bên.

    Rốt cục, đồ vật tỏa ra ánh sáng màu lam nhu hòa đã xuất hiện trong tầm mắt hai người.

    Là một quả trứng màu lam, có đường kính ước chừng nửa thước!
     
    Phiên Phiên likes this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 81: Mộ Lớn Có Linh

    Quả trứng vô danh này, trên vỏ trứng lại tản mát ra quang mang lam sắc, cũng không hiểu là tại sao lại xuất hiện ở đây.

    Diệp Vân và Tô Linh hai mặt nhìn nhau. Bọn họ thế nào cũng không nghĩ được là, ở trong tán cây rậm rạp này lại có một quả trứng.

    Diệp Vân nhíu mày, đưa tay đặt lên quả trứng phát ra lam quang này, trong khoảnh khắc, hắn cảm thấy một lực phản chấn giống như có trăm ngàn mũi kim đâm vào lòng bàn tay hắn, vô cùng đau đớn.

    Sắc mặt Diệp Vân đại biến. Quả trứng màu lam này qua thực quá quỷ dị, mà số châm này cũng không phải là tạo ra đau đớn bình thường, mà là đau nhức này chính là đâm thẳng tới linh hồn. Cảm giác đau đớn này gần như không thể dùng lời mà diễn tả được.

    Quỷ dị, mỗi một vật trong đây thật sự đều quá quỷ dị.

    “Sao vậy? Tô Linh thấy đầu Diệp Vân đổ mồ hôi lanh thì đôi mi thanh tú cau lại, thấp giọng hỏi.

    “Cẩn thận một chút, quả trứng này có chút cổ quái. Ta vừa mới đụng vào nó thì liền có một lực phản chấn đâm thẳng tới linh hồn, vô cùng đau đớn.” Diệp Vân lắc đầu, mang vẻ sợ hãi trả lời.

    Tô Linh kinh ngạc, nói: “Ngươi nói nó sao?”

    Chỉ thấy hai tay nàng ta đang nâng quả trứng lên, chìa ra cho Diệp Vân.

    Diệp Vân trợn mắt há mồm nhìn nàng. Quả trứng màu lam kia cứ như vậy được Tô Linh đặt trong tay, mà nàng ta cũng không có bất cứ cảm giác đau đớn nào, đây rốt cuộc là chuyện gì? Chẳng lẽ quả trứng màu lam này lại có linh trí, tự động chọn chủ?

    “Cũng không có lực phản chấn như ngươi nói a.” Tô Linh hai tay nâng quả trứng, vẻ mặt kinh ngạc.

    Diệp Vân nhíu mày, đưa tay sờ nhẹ lên quả trứng thì trong khoảnh khắc, cảm giác như ngàn mũi châm lại một lần nữa truyền đến, khiến cho linh hồn hắn run sợ.

    “Thật sự là kỳ quái, tại sao ngươi cầm quả trứng này lại không có việc gì là sao?” Diệp Vân mang vẻ mặt bất đắc dĩ, cười khổ lắc đầu.

    “Quả trứng này mang cho ta một cảm giác thân thiết, giống như nó là thuộc về ta vậy. Mặc kệ, cứ thu lại rồi nói sau.” Tô Linh tự nhiên cười nói, nhìn quả trứng một chút rồi thu vào trong thủ vật trạc.

    Quả trứng vừa được thu lại thì tán cây cực lớn này giống như lập tức mất đinh sinh cơ. Cành lá xanh um tươi tốt lúc này chậm rãi khô héo, sau đó, từng cơn gió nhẹ thổi qua thì liền rơi xuống từng mảnh.

    Ánh mắt Diệp Vân híp lại, trong lòng cực kỳ khiếp sợ. Xem ra quả trứng này tuyệt đối không phải phàm vật, tại sao lại có thể xuất hiện ở tầng thứ nhất?

    Đột nhiên, trong lòng Diệp Vân có một ý nghĩ mãnh liệt là trong Hoa Vận bí tàng này, chẳng lẽ là có rất nhiều tầng, càng tiến vào sâu thì bảo vật càng trân quý? Thật sự là như vậy?

    “Chẳng lẽ bảo vật này lại có được linh trí?” Diệp Vân cảm khái nói.

    Tô Linh khẽ giật mình, thật sự nàng cũng không nghĩ nhiều như vậy. Nghe được Diệp Vân nói như thế thì trên khuôn mặt xinh xắn liền hiện lên vẻ mừng rỡ.

    Nàng và Diệp Vân bất đồng, từ nhỏ đã đọc rất nhiều loại sách, từ việc nàng ta có thể phá giải trận pháp không gian là có thể nhìn ra được. Bảo vật có đươc linh trí, rồi tự động nhận chủ, trong những ghi chép của Thiên Kiếm Tông cũng có không ít, đều có điểm chung là tất cả đã vượt qua tồn tại yêu thú.

    Chỉ có yêu thú sau khi tu luyện đến cửu cấp đỉnh phong, vượt qua đại kiếp nạn thì mới bắt đầu khai mở linh trí, trở thành linh thú. Mà những loại linh thú này, linh trí cũng chỉ là sơ khai mà thôi, tất cả hành động vẫn chưa thoát khỏi bản năng. Nếu như loại đã biết tự chọn chủ thì hiển nhiên là phẩm giai của nó tương đối cao, linh trí phát triển tựa hồ không thua kém bao nhiêu so với nhân loại.

    Trên khuôn mặt non nớt của Tô Linh hiện lên vẻ kích động, nếu như không có Diệp Vân nhắc nhở thì nàng cũng không nghĩ đến vấn đề mấu chốt đó. Một đầu linh thú đã mở ra linh trí, nếu như có thể ấp nở thì sẽ có thêm một trợ thủ như thế nào? Nàng cũng không dám tưởng tượng nữa.

    “Diệp Vân, đây thật sự là tầng thứ nhất thôi sao? Chúng ta nhất định phải được cửa ra, không, tìm được lối vào tầng thứ hai. Phía dưới khẳng định còn có bảo vật tốt hơn đang chờ chúng ta.” Tô Linh vô cùng kích động, kéo tay Diệp Vân, không chút nào phát hiện ra khoảng cách giữa hai người đã rất sát nhau, thiếu chút nữa thì gần như đang ôm nhau vậy.

    “Quả trứng này sau khi mang về, ta nhất định phải ấp nở nó, thật sự là mong chờ a. Thật không biết là loại linh thú gì nữa.” Tô Linh nâng quả trứng trong lòng bàn tay lên, trong mắt tràn đầy vẻ chờ mong và hưng phấn.

    Diệp Vân nhìn nàng, bỗng nhiên nghĩ đến điều gì đó, thấp giọng nói: “ĐÚng rồi, ngươi có biết một người tên là Mộ Dung Vô Ngân không? Hắn hình như cũng có một đầu linh thú, nhưng cũng không phải là đồng bạn, mà lại là tọa kỵ của hắn, ta nhớ là một đầu đại điểu ngũ sắc thì phải.”

    “Mộ Dung Vô Ngân? Làm sao mà ngươi biết được tên yêu nghiệt đó của Mộ Dung gia? Con đại điểu kia cũng không phải là linh thú gì, mà là yêu thú cửu giai đỉnh phong, độ thiên kiếp thất bại nhưng cũng không bị hình thần câu diệt, sau đó bị Mô Dung Vô Tình rút ra linh hồn luyện hóa, rồi cho Mộ Dung Vô Ngân.” Tô Linh khẽ giật mình, nàng cũng không nghĩ là Diệp Vân lại có thể biết đến Mộ Dung Vô Ngân, trầm ngâm một chút rồi nói.

    Tô Linh nghiêng nghiêng cái đầu, nói: “Thật ra ta cũng chỉ mới gặp hắn có một lần, cao cao tại thượng, giống như không coi ai vào mắt cả.”

    “Hắn có tu vi gì?”

    Tô Linh lắc đầu, nói: “Ta cũng không biết, nghe nói tu vi của hắn năm năm trước đã trùng kích Trúc Cơ Cảnh, khi đó mới hai mươi tuổi mà thôi. Cha ta nói, Thiên Kiếm Tông ba nghìn năm nay, Mô Dung Vô Tình có thể nói là đệ nhất thiên tài, ngày sau tất nhiên sẽ trở thành Kim Đan cảnh, thậm chí cao hơn, đạt đến Nguyên Anh.

    “Hai mươi tuổi mà đã trùng kích thành công Trúc Cơ?” Sắc mặt Diệp Vân tràn đầy vẻ khó tin. Hắn năm nay mười sáu tuổi, vẫn ở Luyện Thể lục trọng Thông Khiếu Cảnh, khoảnh cách tới Luyện Khí còn một khoảng quá xa. Vậy mà tên Mộ Dung Vô Tình này, hai mươi tuổi mà đã ở Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, trùng kích thành công Trúc Cơ, hoàn toàn đã phá vỡ nhận thức của Diệp Vân.

    “Không sai, toàn bộ Thiên Kiếm Tông đều muốn bồi dưỡng hắn để trở thành chưởng môn kế nhiệm. Nếu như có thể thành tựu Nguyên Anh, như vậy Thiên Kiếm Tông cũng không phải ở lại Tấn quốc nữa.” Tô Linh gật đầu, nàng ta mười bốn tuổi đã đạt đến Luyện Thể Cảnh đỉnh phong, cũng xem là thiên tài hiếm thấy, nhưng so sánh với Mộ Dung Vô Tình thì vẫn kém quá xa.

    Diệp Vân nhíu mày, ánh mắt xuyên thấu qua những tán cây tàn lụi, trong lòng như đang nổi sóng. Mấy câu nói của Tô Linh khiến hắn thu được rất nhiều tin tức.

    Đầu tiên, Tô Linh nói, Mô Dung Vô Tình chính là đệ nhất thiên tài của Thiên Kiếm Tông ba nghìn năm nay mới xuất hiện, năm năm trước đã đạt đến Trúc Cơ Cảnh. Tiếp đó là việc, phía trên Kim Đan còn có cảnh giới khác, chính là Nguyên Anh Cảnh. Thứ ba, Mộ Dung Vô Tình đã trở thành chưởng môn kế nhiệm của Thiên Kiếm Tông, như vậy một khi mình chính thức đột phá đến Luyện Khí Cảnh, đạt được tu cách khảo hạch đệ tử nội môn. Nếu gặp lại Mô Dung Vô Ngân, có nên tạo mối quan hệ với Mộ Dung gia, khiến cho việc tu luyện sau này không còn lo lắng về việc thiếu tài nguyên nữa?

    “Không nên nghĩ á…, loại người như Mô Dung Vô Tình, nghe nói là chỉ biết đến tu luyện, còn những chuyện khác thì hắn hoàn toàn mặc kệ. Ai dám quấy rầy hắn tu luyện chính là tội lớn, mặc dù là trưởng lão cũng bị quát tháo, mà đệ tử bình thường thì đều bị hắn đánh cho trọng thương.” Tô Linh thấy Diệp Vân ngây người, thò tay chọc vào eo hắn.

    “Không hiểu đối nhân xử thế, không thông tình đạt lý như vậy thì sao có thể làm chưởng môn được đây?” Diệp Vân khẽ giật mình, theo bản năng hỏi.

    “Ta làm sao mà biết được?” Tô Linh lườm hắn một cái, sau đó lôi hắn đi về phía dưới.

    Khóe miệng Diệp Vân lộ ra một nụ cười vui vẻ, cảm thụ được bàn tay mềm mại trắng nõn của nữ hài này nắm lấy tay mình, trong lòng hắn bỗng nhiên sinh ra một chút tình cảm khác thường.

    Tô Linh đã nhận được một quả trứng màu lam, bên trong là một đầu linh thú, mà Diệp Vân lấy được một đạo ánh sáng lôi điện màu tím. Mặc dù hiện tại chỉ là tẩy luyện kinh mạch rồi tăng cường nhục thể của hắn, nhưng mà trong lòng của Diệp Vân biết rõ, lợi ích của đạo lôi điện này, về sau mới hiện ra rõ hơn.

    Ánh mắt nhìn quan, đám người Dư Minh Hồng và Khúc Nhất Bình đều có thần thái khác nhau, có người đã lấy được bảo vật, mà có người vẫn đang cau mày phá cấm.

    “Diệp sư huynh, Tô Linh sư tỷ.” Dư Minh Hồng thấy hai người đi tới thì chạy vội đến.

    “Dư sư đệ, xem ra ngươi đã đạt được bảo vật rồi.” Diệp Vân gật đầu, cười nói.

    Dư Minh Hồng gật đầu, vẻ mặt hưng phấn, ánh sáng trong tay hắn lóe lên, chỉ thấy xuất hiện một đồ vật có hình dáng mai rùa, phát ra màn sáng màu ngăm đen nhàn nhạt.

    “Đây là cái gì?” Diệp Vân tò mò hỏi.

    “Tiểu Huyền Vũ Thuẫn? Cái này là bảo bối phòng ngự tốt nhất trong hàng ngũ linh khí hạ phẩm.” Tô Linh khẽ giật mình, trên khuôn mặt xinh đẹp hiện lên vẻ không thể tưởng tượng được.

    Diệp Vân nhìn chiếc Tiểu Huyền Vũ Thuẫn này, trong lòng cũng khiếp sợ.Có thể ngăn cản được hai lần công kích của người có tu vi dưới Luyện Khí tam trọng, linh khí phòng ngự như vậy đúng thật là hiếm thấy. Mà Dư Minh Hồng lại là người lấy thủ bù công, đạt được linh khí này, có thể nói là vô cùng thích hợp, càng hợp thì càng tăng thêm sức mạnh.

    Mà Đoàn THần Phong lại lấy được một kiện Tụ Linh Ngọc, có thể khiến cho tốc độ hấp thu linh khí của hắn tăng lên gấp đôi. Trong lòng Diệp Vân đã rõ ràng, đừng nhìn linh khí của hắn tầng tầng lớp lớp, nhưng mà sự lợi hại chính thức của hắn chính là tu vi. Gia hỏa này một mực ẩn nấp tu vi, kỳ thật hắn đã sớm tu luyện đến Thông Khiếu Cảnh hậu kỳ, thậm chí là Ngộ Khí Cảnh, tộc độ tu luyện cực nhanh, hiện tại lại đoạt được Tụ Linh Ngọc thì càng như hổ mọc thêm cánh.

    Đột nhiên, lông mày Diệp Vân nhíu lại, trong lòng mơ hồ sinh ra một tia hoảng sợ.

    Bảo vật trong tầng thứ nhất này, giống như mỗi một món đều giành cho một người, đều là thứ thích hợp nhất cho người đó, là bảo vật cần nhất, dường như là có người khác điều khiển trước vậy.

    Chẳng lẽ vị tu sĩ Kim Đan này vẫn còn sống? Hay là trong khu mộ địa này còn có hậu nhân của hắn?
     
    Phiên Phiên likes this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 82: Núi Biến Mất

    Khu mộ địa này có linh?

    Đột nhiên, toàn thân Diệp Vân lạnh toát. Nếu như trong này thật sự có tu sĩ Kim Đan còn sống, hoặc là hậu nhân của vị tu sĩ này, như vậy việc bố trí vô số pháp trận như vậy, cuối cùng là muốn làm gì?

    Tu vi Luyện Thể Cảnh, đối với tu sĩ Kim Đan mà nói thì đúng là như con sâu cái kiến mà thôi.

    “Ha ha, ta lấy được rồi.”

    Bất ngờ, tiếng cười chói tai của Khúc Nhất Bình vang lên, chỉ thấy trong tay hắn đang nắm một thanh chiến đao màu xanh lục, xung quanh tỏa ra một màn vụ khí màu xanh lục nhàn nhạt, phập phồng.

    Đám người Diệp Vân đồng thời nhìn lại, chỉ thấy Khúc Nhất Bình vung vẩy chiến đao trong tay, vẻ vui mừng không cần nói cũng biết.

    “Khúc sư huynh, đây là thanh đao gì? Cũng là linh khí hạ phẩm hay sao?” Dư Minh Hồng đi tới, tò mò hỏi.

    Khúc Nhất Bình liếc xéo hắn một cái, cười lạnh nói: “Linh khí hạ phẩm? Không sai, đây chính là một linh khí hạ phẩm, nhưng lại chính là bảo vật mạnh nhất trong hàng ngũ linh khí hạ phẩm, Thất Tuyệt Ma Đao.”

    Thất Tuyệt Ma Đao?

    Dư Minh Hồng và đám người Diệp Vân đồng thời ngẩn ra, sao thanh chiến đao này lại là kiện linh khí mạnh nhất trong hàng ngũ hạ phẩm?

    Đang lúc bọn hắn tỏ ra khó hiểu thì bỗng nhiên một tiếng kêu kinh ngạc từ phía sau bọn hắn truyền đến, chỉ thấy trong mắt Đoàn Thần Phong tràn đầy vẻ kinh ngạc, vẻ mặt khó có thể tin tưởng được.

    “Ngươi nói đây chính là Thất Tuyệt Ma Đao của Thất Tuyệt Đại Ma năm trăm năm trước hay sao?” Trong giọng nói của Đoàn Thần Phong có chút run rẩy. Thường ngày, hắn chả bao giờ muốn nói chuyện với Khúc Nhất Bình, bởi vậy có thể thấy tâm tình của hắn rung động đến thế nào.

    “Không tệ, Đoàn Thần Phong ngươi đúng là hảo nhãn lực, biết được cả lai lịch của Thất Tuyệt Ma Đao.” Khúc Nhất Bình mang vẻ mặt đắc thắng, giờ khắc này, hắn cũng không còn vẻ âm trầm thâm kế, mọi thứ vui giận đều thể hiện ở trên mặt.

    “Thất Tuyệt Đại Ma là ai?” Dư Minh Hồng tò mò hỏi.

    Sắc mặt Đoàn Thần Phong âm trầm như nước, lạnh giọng nói: “Nam trăm năm trước, có một thanh niên tu vi đạt đến Luyện Khí Cảnh đỉnh phong. Với tu vi như vậy thì cũng đã là tốt rồi, thế nhưng soi với những đệ tử chân truyền của các đại tông môn thì vẫn chưa tính là gì. Thế nhưng, hắn từ một chỗ đạt được một thanh chiến đao, cững từ bên trong chiến đao mà lấy được một bộ công pháp khó tin. Bộ công pháp này phối hợp với thanh chiến đao kia thì có thể thi triển ra thất tình đao mang vui , giận, buồn, sợ hãi, yêu, ác, hận. Một khi đối thủ chịu ảnh hưởng của thất tình đao mang thì sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Cao thủ tranh đấu, thắng bại chỉ trong một khắc, nếu như ngươi bị phá tâm cảnh, ảnh hưởng đến tâm tình thì sao có thể quyết đấu sinh tử được nữa?”

    Con ngươi đám Diệp Vân co rụt lại, vẻ mặt khó có thể tin được, thế gian lại có bộ công pháp và thanh chiến đao như vậy, đúng là khó có thể tưởng tượng được.

    “Dĩ nhiên, công pháp và linh khí cũng chả có phân biệt chính tà, dùng trong chính đạo thì là chính đạo, ngược lại thì chính là ma đầu tà đạo. Người này sau khi đạt được chiến đao và công pháp thì bắt đầu đại khai sát giới, chém giết vô số đệ tử hai phái chính tà, giết người đoạt bảo, không việc ác gì là không làm. Mà cây chiến đao này có thể thi triển ra thất tình đao mang, nên mặc dù là cao thủ Trúc Cơ sơ kỳ gặp hắn, cũng không cách nào giết được hắn, mà còn bị hắn giết chết đến mười mấy tên. Mà hắn sau khi giết người đoạt bảo, cướp được tài nguyên, trùng kích thành công Trúc Cơ thì không còn ai có thể ngăn cản được hắn nữa. Trong nhất thời, lòng người Tấn quốc đều bàng hoàng, sợ gặp phải tên ma đầu này. Như vậy, hắn đã trở thành Thất Tuyệt Lão Ma, mà thanh chiến đao kia cũng có tên là Thất Tuyệt Ma Đao.” Đoàn Thần Phong thở sâu, tiếp tục nói.

    Thanh chiến đao tản ra quang vụ màu xanh lục trong tay của Khúc Nhất Bình này, nếu quả thực là thanh Thất Tuyệt Ma Đao như lời đồn thì thực lực của Khúc Nhất Bình sẽ đại tăng, mà tất cả mọi người tại đây, chỉ sợ cũng không thể chế trụ được hắn.

    “Đoàn Thần Phong, nếu như thanh Thất Tuyệt Ma Đao này đúng như những gì ngươi nói, mà với tu vi Trúc Cơ Cảnh của lão ma, sao chỉ là một thanh linh khí hạ phẩm?” Thanh âm trong trẻo của Tô Linh vang lên, mang theo nghi ngờ.

    Diệp Vân gật đầu, đây cũng là điều nghi vấn của hắn sau khi Đoàn Thần Phong kể lại.

    “Các ngươi có điều không biết, thanh Thất Tuyệt Ma Đao này thật sự là linh khí hạ phẩm, cũng không biết là thời điểm luyện chế có yêu cầu đặc thù nào, hay là tiện tay luyện chế hay là tài liệu bình thường, điều này ta cũng không rõ lắm. Thế nhưng, Thất Tuyệt Ma Đao đúng là một thanh linh khí hạ phẩm, chính xác trăm phần trăm.” Đoàn Thần Phong nhìn nàng và Diệp Vân, trầm giọng nói.

    Diệp Vân và Tô Linh liếc nhìn nhau. Hai người đều biết, có một ít linh khí bởi vì tài liệu tương đối tầm thường, cho nên phẩm chất bị hạ xuống một bậc. Nhưng khi đối địch, tránh việc cứng đối cứng thì uy lực của nó lại tăng mạnh hơn nhiều. Thanh Thất Tuyệt Ma Đao nếu có tên tuổi như vậy thì chắc hẳn là loại linh khí cực phẩm rồi.

    Khúc Nhất Bình vung vẩy chiến đao trong tay, dưới ánh sáng xanh lục, khuôn mặt hắn thoáng nhìn trông vô cùng dữ tợn, khó có thể kiềm chế được nét vui mừng trên khuôn mặt.

    “Diệp Vân, không bằng trước khi hắn quen thuộc kiện linh khí này, chúng ta liên thủ giết hắn.” Thấy bộ dáng này, ánh mắt Đoàn Thần Phong híp lại, vô cùng nghiêm túc nói với Diệp Vân.

    “Các ngươi!” Sắc mặt Khúc Nhất Bình biến đổi, thân hình theo bản năng, nhanh chóng lùi lại phía sau.

    Đúng lúc này, ngọn núi nửa trong suốt này bỗng nhiên phát ra thanh âm đùng đùng. Không đợi cho bọn Diệp Vân kịp phản ứng lại thì phía trên của ngọn núi đột nhiên niir tung, trong phút chốc liền hóa thành vô số bột phấn trong suốt.

    Tro bụi đầy trời, che khuất cả một mảnh thiên địa lại, khiến cho toàn bộ cảnh vật rơi vào cảnh hỗn độn.

    Diệp Vân theo bản năng, nắm lấy cánh tay của Tô Linh, sau đó ôm chặt nàng ta vào lòng.

    Cả thiên địa là một mảnh mờ tối, sương mù mờ mịt, thậm chí ngay cả giác quan thứ sáu cũng mất đi tác dụng. Diệp Vân ngừng thở, hắn không cảm giác được bất kỳ vật gì, cũng không nghe được bất cứ âm thanh gì, chỉ còn một cảm giác duy nhất, đó là thiếu nữ trong ngực mình, thân thể mềm mại của nàng đang run trong lồng ngực mình.

    Bụi bặm rốt cục đã tán đi. Thời điểm mà ánh mắt Diệp Vân có thể thấy rõ mọi vật thì hắn thấy chính mình và Tô Linh gần như đã bị bụi bặm chất đầy người, mà phía trước của hắn cũng xuất hiện một tòa tế đàn rất cao lớn.

    Tên tế đài, có ba đoàn ánh sáng xanh, trắng, tím đang phập phồng, trôi nổi giữa không trung.

    “Cái này…”

    Tô Linh lúc này mới phục hồi lại tinh thần, thở nhẹ ra một cái thì liền sặc bụi, lập tức ho lên kịch liệt.

    “Không có chuyện gì.”

    Diệp Vân bất động thanh sắc an ủi Tô Linh. Mặc dù Tô Linh xuất thân không tầm thường, thế nhưng vừa rồi dị biến phát sinh, hắn cảm giác được Tô Linh cũng chỉ như một thiếu nữ bình thường mà thôi.

    Tô Linh nghe được âm thanh của Diệp Vân thì cảm thấy hơi mất mặt một chút.

    Diệp Vân chậm rãi hô hấp, nhưng sắc mặt cũng trở nên có chút khó coi.

    Bởi vì phóng tầm mắt ra xung quanh thì hắn không hề thấy bóng dáng của đám người Khúc Nhất Bình, Đoàn Thần Phong đâu cả, bọn họ dường như biến mất theo đám tro bụi vừa rồi.

    “Diệp Vân, những người còn lại đâu rồi?” Lúc này, Tô Linh cũng phát hiện ra điểm này, run giọng hỏi.

    Diệp Vân lắc đầu, tận lực bình tĩnh, nói: “Trận pháp tại đây quá mức cổ quái. Bọn họ chắc hẳn là bị truyền tống đến chỗ khác, hoặc là chúng ta cũng chưa hẳn là đã ở chỗ ngọn núi lúc trước.”

    Tô Linh gật đầu, nàng cẩn thận nhìn về phía tế đàn, lông mày nhíu lại.

    Nàng có chút nghiên cứu đối với cấm chế trận pháp, thế nhưng tại tế đàn này, nàng càng nhìn thì càng thấy mơ hồ.

    “Như thế nào, có nhìn ra điều gì không?”

    Diệp Vân khẽ động, lập tức cùng với Tô Linh sóng vai tiến lên.

    “Ta nhìn cũng không hiểu lắm, muốn đến gần hơn để xem sao.” Tô Linh có chút uể oải nói.

    “Vậy để ta đi trước xem sao.” Ánh mắt Diệp Vân lóe lên, không đợi Tô Linh trả lời thì bóng dáng đã như tia chớp bắn lên phía trước, đứng trên thềm đá.

    “Diệp Vân!”

    Tô Linh giậm chân, muốn tức giận mà không tức giận được.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, không trả lời nàng, bước tiếp lên mười bậc tiếp theo.

    Trên tế đàn, ba đạo ánh sáng trắng, xanh, tím đang chậm rãi xoay tròn, huyền phù trên không trung.

    Mỗi một đoàn ánh sáng đều cao cỡ một người bình thương, nhìn vào thì thấy hư hư ảo ảo, tỏa ra ánh sáng cực kỳ rực rỡ, mê ly.

    Diệp Vân vừa mới bước lên đỉnh của tế đàn, đối mặt với ba đạo ánh sáng này thì bên người hắn, một thân ảnh lóe lên, chính là Tô Linh đã đến bên cạnh hắn.
     
    Phiên Phiên likes this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 83: Trận Nhãn Kỳ Dị

    “Kỳ quái.”

    Tô Linh nhìn về phía ba đạo ánh sáng trôi nổi này, đôi mi thanh tú không tư chủ mà nhíu lại.

    Ánh mắt Diệp Vân lóe lên, nhẹ giọng hỏi: “Kỳ quái như thế nào?”

    “Linh khí của ba đạo quang ảnh này chính là một loại duy nhất, hơn nữa cũng không có biến đối gì cả.” Đôi mi của Tô Linh càng nhăn chặt lại, bộ dáng thật sự không thể hiểu được: “Thật sự quá khác so với những cấm chế hoặc trận pháp thông thường.”

    “Linh khí là một loại?” Diệp Vân có chút không hiểu được, hỏi lại.

    “Trận pháp và cấm chế bình thường, bởi vì muốn ngăn cản người phá giải, chjo nên tính chất linh khí là vô cùng phức tạp, hơn nữa lại biến hóa khôn lường, khiến cho người ta khó tìm ra được quy luật của nó. Thế nhưng, linh khí của ba đạo quang ảnh này thực chất là do một loại tạo thành, mà cũng không có bất cứ biến hóa gì.” Tô Linh nhìn Diệp Vân, ngưng trọng giải thích.

    Ánh mắt Diệp Vân lóe lên: “Lẽ nào muốn phá giải nó thì phải dùng sức mạnh thuần túy?”

    Vẻ mặt Tô Linh trắng bệch, chỉ sợ đây là cách duy nhất. Mà dựa vào cảm giác của nàng ta, bên trong ba đoàn quang ảnh nảy ẩn chứa linh lực vô cùng kinh người, chỉ sợ Diệp Vân và nàng ta cũng không thể chống lại được.

    Nếu như chỉ có cách duy nhất là dùng cường lực phá giải nó, thì chỉ sợ nàng và Diệp Vân thực sự bị vây ở nơi này, không thể tìm được đường ra.

    Diệp Vân hít sâu một hơi, lúc này hắn cũng có chung suy nghĩ như Tô Linh vậy.

    Nhìn ba đạo quang ảnh trắng xanh tím trước mắt này, chân mày hắn cau lại, cắn răng một cái rồi đưa tay ra, nhẹ nhàng chạm vào quang ảnh màu trắng trước mắt.

    Trong khoảnh khắc, một luồng khí tức mạnh mẽ bắn đến, theo đầu ngón tay mà truyền vào trong cơ thể hắn. Nếu không phải cơ thể hắn có chút mạnh mẽ thì có lẽ đạo khí tức này đã khiến hắn bị thương rồi.

    “Diệp Vân, ngươi làm gì vậy!”

    Thấy vậy thì Tô Linh vội vàng kinh hô thành tiếng.

    Nhưng không kịp cho Diệp Vân kịp đáp lời, trong mắt hắn lại dần hiện ra một chút thần sắc cổ quái. Trái lại, hắn lại tiến thêm một bước, sau đó vuốt ve vào quang ảnh màu lam.

    Một đạo khí tức quen thuộc liền chui vào cơ thể, tiếp đó, cảm giác đau đớn kịch liệt từ sâu trong tâm hồn nháy mắt truyền đến, làm hắn khó có thể chịu đựng được.

    Cảm giác đau đớn này khiến cho sắc mặt Diệp Vân trắng bệch. Thế nhưng, giờ khắc này, trên mặt hắn cũng không cảm thấy nửa điểm sợ hãi, trái lại khóe miệng lại lộ ra nụ cười.

    “Diệp Vân, ngươi phát hiện ra điều gì à?” Tô Linh thấy khuôn mặt trắng bệch của hắn lộ ra vẻ mỉm cười thì liền phản ứng lại, gấp gáp hỏi.

    Diệp Vân gật đầu, nói: “Ngươi thử chạm vào ba đạo quang ảnh này xem.”

    Tô Linh hơi do dự một chút, nhưng cũng không nói nhiều, cánh tay trắng giương lên, nhẹ nhàng chạm vào ba đạo quang ảnh.

    “Chẳng có gì cả, chả có cảm giác gì.” Lập tức, nàng kỳ quái nhìn Diệp Vân, nói.

    Diệp Vân sững sờ. Hắn từ vẻ mặt của Tô Linh có thể nhìn ra, nàng nói đều là thật, ba đạo quang ảnh này lại không có chút phản ứng nào đối với nàng ta cả.

    Sao lại có thể như vậy chứ?

    Diệp Vân trong lòng hiếu kỳ, chẳng lẽ mình đoán sai? Không có khả năng a, cảm giác đau đớn từ sâu trong linh hồn và đạo khí tức mạnh mẽ kia tuyệt đối không phải là hư ảo, mà thật sự tồn tại.

    Hắn thở sâu, đã như vậy thì hắn sẽ dò xét đoàn quang ảnh màu tím xem sao. Nếu như đúng như hắn nghĩ thì đạo quang ảnh màu tím này chính là thứ mà hắn tinh tường nhất.

    Ngón tay duỗi ra, tiếp đó nhanh chóng chạm nhẹ vào quang ảnh màu tím.

    Trong khoảnh khắc, Diệp Vân chỉ cảm thấy ngón tay mình dường như có một luồng sức mạnh hút lất, nhất thời không thể rút trở lại được.

    Sấm sét, Diệp Vân chỉ cảm thấy bên trong quang ảnh màu tím, toàn bộ đều là sấm sét bên trong, từng đạo điện xà tán loạn. Hắn tin tưởng, một khi những thứ điện xà màu tím này từ bên trong quang ảnh chui ra thì cho dù với tu vi của hắn và Tô Linh, tuyệt đối không thể nào ngăn cản.

    Diệp Vân vô cùng hoảng hốt, linh lực vận chuyển, bỗng nhiên thu tay lại, mồ hôi trên trán chảy ròng ròng, gương mặt lộ ra vẻ kinh khủng.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?”Tô Linh nhìn thế thì hoảng sợ, hỏi.

    Diệp Vân nhíu mày, không trả lời mà hỏi ngược lại: “Thật sự ngươi không cảm giác được bất cứ điều gì?”

    Tô Linh lắc đầu.

    “Bên trong quang ảnh này, ta cảm thụ được một đạo khí tức vô cùng mạnh mẽ, thiếu chút nữa thì đã đâm thủng bàn tay của ta. Mà bên trong quanh ảnh màu tím này, ta cảm thấy giống như có vô tận sấm sét, mỗi một tia đều có thể dễ dàng đánh chết chúng ta. Về phần quang ảnh màu xanh lam này, ngươi đoán ta cảm nhận được điều gì?” Diệp Vân thở sâu, chậm rãi nói ra.

    “Cảm thấy điều gì?” Tô Linh sững sờ, lập tức sắc mặt đại biến: “Không phải là ngươi cảm thụ được cảm giác đau đớn đến từ sâu trong linh hồn, mà ngươi nói lúc trước đó chứ?”

    Diệp Vân nhìn nàng, gật đầu.

    “Điều này sao có thể? Chẳng lẽ nói, tất cả những bảo vật lúc trước, là dùng để chuẩn bị cho việc phá trận ở đây?” Đôi mi thanh tú của Tô Linh hơi nhíu lại, khuôn mặt xinh đẹp lộ ra vẻ khó tin.

    Uy lực và tiềm lực của những bảo vật này, bọn họ đều đã chứng kiến qua. Không nói việc Diệp Vân lấy được đạo lôi điện kia khiến hắn có được lợi ích như thế nào, trợ giúp cho việc tu hành ngày sau ra sao, mà việc Tô Linh lấy được quả trứng màu xanh lam này, trong đó đang thai nghén một đầu xấp xỉ linh thú, nếu như có thể thuận lợi ấp nở thì tương đương với việc có một trợ thủ là Luyện Khí Cảnh hậu kỳ, thậm chí nếu có thể tiến thêm một bước, đầu linh thú này có thể tiến cấp lên một cao thủ Trúc Cơ cũng không phải là không có khả năng. Lẽ nào, quả trứng màu lam này, lại bị thu lại ở đây?

    Như vậy thì cũng quá trêu đùa đi.

    Diệp Vân lắc đầu, có chút không chắc chắn, nói: “Có lẽ cũng không phải là muốn thu hồi, nếu không thì cũng không cần phải cấp cho mỗi người một món phù hợp với bản thân như thế. Ta cần lôi điện thì liền cấp cho ta lôi điện, tốc độ tu hảnh của Đoàn Thần Phong đã nhanh hơn so với chúng ta, vậy mà lại cho hắn một khối Tụ Linh Ngọc, khiến tốc độ tu hành của hắn càng nhanh hơn. Dư sư đệ sở trường là phòng ngự, vậy liền ban cho hắn một cái Tiểu Huyền Vũ Thuẫn, mà Khúc Nhất Bình tâm cơ thâm trầm, vô cảm ác độc, liền ban cho hắn thanh đao của Thất Tuyệt Lão Ma. Tất cả những thứ này, nếu không phải là điều sắp đặt thì đánh chết ta cũng không tin.”

    “Nếu như những thứ này đều đã có người an bài, chẳng lẽ chủ nhân của khu mộ địa này, là vị Kim Đan đại tu sĩ kia hay sao?” Tô Linh ngẩn ra, trên mặt lộ ra vẻ sợ hãi.

    “Nếu thật sự là vậy thì chúng ta cũng không có cơ hội phản kháng nào cả. Nếu như đã đến bước này thì cũng chỉ có thể tiếp tục mà thôi, xem chúng ta sẽ gặp những tao ngộ gì.” Diệp Vân hít sâu một hơi, nhìn nàng rồi chậm rãi nói ra.

    “Vậy thì phải làm sao? Ta có thể lấy ra quả trứng, nhưng mà tia sấm sét màu tím kia thì ngươi đã hấp thu rồi.” Tô Linh gật đầu, bàn tay liền lục lọi, lấy ra quả trứng màu xanh.

    “Ngươi cứ thử một chút xem sao.” Diệp Vân nhìn quả trứng màu lam, thấp giọng nói.

    Tô Linh thở sâu, kiềm chế lại nỗi sợ hãi trong lòng, cầm quả trưng màu lam nhẹ nhành đi đến trước quang ảnh màu lam, thận trọng đưa đến.

    Quả trứng và quang ảnh vừa mới chạm vào nhau thì trong nháy mắt liền phát ra ánh sáng chói lòa, toàn bộ thế giới giống như là pháo hoa màu lam, bao phủ toàn bộ lại.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy toàn bộ mọi thứ đang không ngừng quay cuồng, hết thảy mọi thứ đều trở nên hỗn loạn. Bên trong ánh sáng màu lam, hắn miễn cưỡng có thể thấy được bóng dáng của Tô Linh, mạnh mẽ tiến lên một bước, kéo lấy tay nàng.

    Trời đất quay cuồng, chỉ còn lại một màu lam.

    Cũng không biết là bao lâu, ánh sáng màu lam mới chậm rãi tiêu tán, tế đàn cũng một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt, Diệp Vân ngạc nhiên phát hiện ra, quang ảnh màu lam trong ba đoàn quang ảnh, giờ này đã biến mất.

    Diệp Vân chợt kéo cánh tay, cảm nhận trong bàn tay của mình là cảm giác trơn mượt, mềm mại. Bàn tay của Tô Linh vẫn được hắn nắm chặt, kéo nàng qua đây.

    “Ngươi không sao chứ?”

    Tô Linh cũng không trả lời, chẳng qua là ngơ ngác nhìn vào lòng bàn tay phải. Quả trứng màu lam vẫn còn, nhưng lại nhỏ đi rất nhiều, bây giờ chỉ như một quả trứng gà mà thôi. Nhưng mà, lúc này, vỏ ngoài màu lam của nó càng thêm đậm hơn một chút, hơn nữa còn có những đường vân tinh tế, tựa như bị một lực lượng nào đó khắc lên vậy.
     
    Phiên Phiên likes this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 84: Thân Thể Lôi Đình

    Diệp Vân thấy rõ dị biến của quả trứng màu lam này thì trong lòng khẽ động, nhưng còn chưa kịp cho hắn lên tiếng thì Tô Linh đã chấn kinh, kêu lên: “Diệp Vân, ta cảm thấy linh khí bên trong quả trứng này càng thêm nồng đậm, hơn nữa khí tức sinh mệnh càng thêm mạnh mẽ hơn.”

    Diệp Vân nghe vậy thì con mắt hơi nheo lại.

    Quả trứng màu lam trong tay Tô Linh tạo cho hắn một cảm giác dường như lúc nào nó cũng có thể nở ra vậy.

    Bất luận là quả trứng này nở ra thứ gì, nhưng vừa rồi tựa như đạo quang ảnh màu lam kia đã tôi luyện cho quả trứng này một lần.

    Loại cảm giác này, đối với những tu sĩ cấp thấp như hắn mà nói thì thật sự là quá quỷ dị.

    Hắn không khỏi hít sâu một hơi, sau đó ánh mắt liền hướng vào đạo quang ảnh tử sắc kia.

    “Hai người các ngươi là ai? Là đệ tử tông môn nào?”

    Đúng lúc này, đột nhiên có một âm thanh từ bên dưới tế đàn truyền đến.

    Tô Linh và Diệp Vân đều giật mình quay người lại. Thẳng đến lúc này thì bọn hắn mới phát hiện, bên dưới tế đàn có thêm một người nữa.

    Một thiếu niên chừng mười bốn mười lăm tuổi, trên thân mặc một bộ áo bào trắng, đang lạnh lùng nhìn bọn họ, trong đôi mắt mơ hồ bắn ra kiếm khí vô cùng lăng lệ.

    Diệp Vân nhìn hắn thì như đang nhìn thấy một thanh lợi kiếm chứ không phải là một người nữa.

    “”Chào sư huynh, chúng ta là đệ tử ngoại môn Thiên Kiếm Tông, ta là Diệp Vân, còn đây là sư tỷ của ta, Tô Linh.” Diệp Vân hơi thất thần một chút, sau đó liền nhanh chóng khôi phục lại, chắp tay nói: “Không biết sư huynh là đệ tử nhà nào?”

    “Các ngươi là đệ tử Thiên Kiếm Tông? Trách không được có thể đi đến nơi này. Xem ra quả nhiên cũng chỉ có Thiên Kiếm Tông và Đỗ Gia ta mới là hai đại gia tu tiên tại Tấn quốc, những nhà khác đúng là không đáng nhắc tới.” Thiếu niên áo trắng mang vẻ mặt ngạo nghễ, nhìn hai người.

    Sắc mặt Diệp Vân không hề thay đổi, không kiêu không siểm nịnh, nói: “Thì ra là Đỗ sư huynh, nơi này chẳng phải là thông đạo của Thiên Kiếm Tông chúng ta vào hay sao? Sao ngươi lại ở chỗ này?”

    Thiếu niên Đỗ gia lạnh lùng nhìn hắn một cái, nói: “Đỗ Kiếm Ngân ta muốn đi muốn đến nơi nào, chẳng lẽ lại phải báo cáo với tên đệ tử Thiên Kiếm Tông như ngươi hay sao?”

    Ánh mắt Diệp Vân hơi trầm xuống, hiển nhiên tên đệ tử Đỗ gia này cũng chẳng phải hạng người lương thiện gì.

    “Chúng ta đã lịch sự hỏi ngươi, mà ngươi lại còn kiêu căng như thế. Chẳng lẽ toàn bộ Đỗ gia các ngươi đều không có người dạy hay sao?” Diệp Vân không nói lời nào, nhưng Tô Linh thì vô cùng tức giận, nói.

    “Dáng vẻ không tệ, lớn lên chắc hẳn sẽ là chim sa cá lặn, nhưng mà đáng tiếc là lại dám chống đối ta. Vậy thì ngươi cũng không có ngày sau nữa rồi.” Đỗ Kiếm Ngân lạnh lùng nhìn Tô Linh, sát ý trong mắt dường như đã ngưng tụ thành thực chất, “Vừa vặn đem ngươi thử món linh khí ta mới lấy được.”

    Lời còn chưa dứt thì chỉ thấy trong tay hắn hiện lên ánh sáng chói mắt, là một thanh trường kiếm trắng noãn như ngọc.

    Tô Linh giận dữ, nhưng nàng còn chưa kịp nói chuyện thì thân ảnh của Diệp Vân liền lóe lên, đứng trước nàng ta.

    “Xem ra ngươi chính là vì thanh kiếm này mà bị truyền tống tới đây.”

    Trên mặt Diệp Vân cũng không có chút tức giận nào, mặt không biểu tình nhìn Đỗ Kiếm Ngân nói: “Chắc hẳn là ngươi cũng không biết làm sao để ly khai nơi này?”

    Nghe Diệp Vân nói như vậy thì ánh mắt Đỗ Kiếm Ngân lóe lên, dừng lại, ngữ khí lạnh như băng nói: “Thế nào, chẳng lẽ các ngươi biết?”

    “Nếu muốn phá vỡ trận nhãn, ngươi còn phải liên thủ với chúng ta mới được.”

    Diệp Vân bất động thanh sắc gật đầu, dừng lại một chút rồi nói: “Nơi đây vốn có ba đạo quang ảnh, trong đó có một đạo đã bị chúng ta phá vỡ. Nghĩ muốn phá trận thì chắc hẳn phải dùng kiện linh khí chúng ta lấy được lúc trước.

    Dừng một chút, Diệp Vân nhìn vào thanh kiếm màu trắng trong tay Đỗ Kiếm Ngân, nói: “Không tin thì ngươi có thể lên đây cẩn thận đánh giá, xem có đúng hay không.”

    Lông mày Đỗ Kiếm Ngân nhíu lại, thân hình bay vút lên, liền đứng trên tế đàn.

    Hắn lạnh lùng nhìn hai đạo quang ảnh, chẳng qua chỉ sau mấy hô hấp, đột nhiên một tay hắn liền điểm về phía quang ảnh màu trắng.

    Trong chớp mắt, cả người hắn kịch liệt run rẩy, sâu trong đôi mắt bắn ra vô tận sợ hãi. Nỗi sợ hãi này là từ sâu trong linh hồn, tuôn ra chiếm cứ thân thể của hắn.

    Trong khoảnh khắc, cả người hắn giống như kiếm khí của một thanh kiếm, lập tức tan vỡ, tựa hồ như một thanh kiếm gãy, không còn một chút kiếm khí lăng lệ nào nữa.

    Quang ảnh màu trắng liền bao phủ lấy toàn thân hắn, mà toàn bộ thiên địa cũng bị quang mang màu trắng che khuất. Diệp Vân và Tô Linh tay cầm tay, lui lại phía xa. Bạch quang đầy trời, chỉ có thể nhìn thấy thanh trường kiếm màu trắng kia, trong vầng sáng mà phiêu phù bất định, có vô tận quang mang màu trắng đang điên cuồng rót vào bên trong trường kiếm.

    Diệp Vân cũng không biết là sẽ phát sinh điều gì tiếp theo, nhưng mà trong lòng của hắn hiểu rõ, muốn phá vỡ cấm chế tại đây thì chính là cần tương ứng với từng người và bảo vật mới được. Mà đạo quang ảnh màu tím cuối cùng kia, chính là dành cho hắn.

    Thời gian nhanh chóng trôi qua, thân thể Đỗ Kiếm Ngân trông vô cùng uể oải, dường như đã bị hút hết toàn bộ linh lực, không còn chút khí thế nào, vẻ mặt ngạo nghễ cùng với luồng kiếm khí lăng lệ lúc trước đã hoàn toàn tiêu tán, chỉ còn dáng vẻ yếu nhược và bất đắc dĩ.

    Bỗng nhiên, quang mang màu trắng đầy trời bỗng nhiên thu lại, biến mất vô ảnh vô tung, phảng phất như chưa từng xuất hiện vậy.

    Thanh trường kiếm trắng noãn như ngọc từ trên không rơi xuống, cắm thẳng xuống mặt tế đàn được làm bằng ngọc thạch không biết tên này, bên cạnh của Đỗ Kiếm Ngân. Đỗ Kiếm Ngân ngay cả kiếm cũng không thể đón được, nghiêng người một cái rồi ầm ầm đổ xuống, sắc mặt trắng bệch, trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

    Diệp Vân và Tô Linh hai mặt nhìn nhau. Một màn này thật sự là ngoài ý liệu. Phải biết rằng, vừa rồi khi quang ảnh màu lam kia, cũng là lam quang đầy trời, nhưng cũng không có tình trạng hôn mê, như vậy thì phải xử lý như thế nào?

    Diệp Vân nhìn Đỗ Kiếm Ngân đang hôn mê trên mặt đất, lại nhìn về chiếc trường kiếm chắc hẳn không phải phàm vật kia, trong lòng không khỏi khẽ động. Nhưng mà hắn lập tức bỏ đi ý nghĩ chiếm lấy thanh trường kiếm màu trắng này.

    Cũng không phải là hắn không có ý định dậu đổ bìm leo, mà là vì khu mộ địa này thật sự là quá cổ quái, tựa hồ như cố ý sắp đặt những kiện linh khí cho từng người một. Với lại, thanh trường kiếm màu trắng này và sở tu công pháp của hắn cũng có chút bất đồng. Điểm mấu chốt chính là, nếu như hắn thu thanh kiếm này lại thì thật sự hắn không biết là có dẫn đến hậu quả như thế nào.

    “Tô Linh, ngươi đứng về phía ta, đứng xa xa một chút, ta sợ quang ảnh màu tím này sẽ xuất hiện điều ngoài ý muốn, tổn thương đến ngươi.” Trầm ngâm một chút, sau đó, hắn nhìn Tô Linh, nói.

    Tô Linh nhìn hắn, trong mắt hiện lên một tia óng ánh, sau đó nhẹ gật đầu.

    Chỉ còn quang ảnh màu tím đang lơ lửng ở trên không, mà hai luồng quang ảnh khác đã tiêu tán không còn, tựa hồ như chưa từng tồn tại vậy.

    Diệp Vân thở thật sâu, linh lực trong cơ thể vận chuyển. Hắn có thẻ cảm nhận được trong mỗi đường kinh mạch của mình, mơ hồ đều có lôi đình trào lên, tuy rằng vô cùng nhỏ bs, nhưng lại vô cùng chân thật.

    Tia lôi điện kia vậy mà lại khiến cho thân thể hắn chứa thêm thuộc tính lôi, có lẽ việc tu hành sau này cần chú trọng vào phương diện này.

    Trong lúc nhất thời, Diệp Vân có chút cảm khái. Mấy ngày trước, hắn lựa chọn một một tiên kĩ là Lôi Điện Vân Quang kiếm, lúc ấy cũng chỉ là do môn tiên kỹ này có uy lực cực lớn, có lẽ sẽ trợ giúp lớn cho việc tu hành sau này của hắn, chứ hắn cũng không cân nhắc nhiều đến những vấn đề khác.

    Nhưng mà, lúc đó Diệp Vân thế nào cũng không thể nghĩ ra được là, tại tầng thứ nhất của Hoa Vận bí tàng này, vậy mà lại hấp thu một tia lôi điện màu tím rồi thay đổi thể chất của hắn. Hắn tin tưởng rằng, sau này tu luyện Lôi Điện Vân Quang kiếm thì uy lực sẽ đại tăng; bản thân hắn gặp phải chuyện này, đúng thật là kỳ diệu. Nhìn sang quang ảnh màu tím kia, một tay Diệp Vân duỗi ra, chạm vào quang ảnh màu tím.

    Trong một chớp mắt, hắn chỉ cảm thấy một luồng tử sắc quang hoa bắn đến, bao phủ toàn bộ thân hình hắn vào trong đó. Ngay sau đó, một luồng linh lực lôi điện quen thuộc từ cánh tay hắn, theo lỗ chân lông, chạy dọc theo kinh mạch, chui vào trong cơ thể hắn, hầu như muốn chạy thẳng đến tận sâu trong linh hồn vậy.

    Nếu như thời điểm lúc trước, hấp thu tia lôi điện chỉ có cảm giác linh hồn kịch liệt đau đớn thì hiện tại, cảm giác đau đớn đến mức linh hồn gần như bị nghiền nát ra, tăng lên cả mười, cả trăm lần.

    Diệp Vân chưa từng nghĩ trên thế giới lại có cảm giác đau đớn mãnh liệt như vậy, hắn căn bản không thể nhịn được mà hét lớn liên tục.

    Hắn cũng không phát hiện được là, mỗi một lần hét lớn thì trong tai Tô Linh lại vang lên một tiếng sấm. Âm thanh nổ tung kia gần như là chấn vỡ màng nhĩ, nếu không phải Tô Linh sớm đã luyện đến Luyện Thể Cảnh đỉnh phong, lại đang nín hơi ngưng thần, phong tỏa hai lỗ tai, nếu không thì rất có thể, tiếng thét của Diệp Vân cũng có thể chấn vỡ màng nhĩ của nàng rồi.

    Đây là một thế giới lôi điện, toàn bộ không gian đều là lôi quang lóng lánh, điện xà loạn vũ. Diệp Vân cảm thấy mình đứng trong thế giới lôi điện này, căn bản không thể tránh né. Từng đạo sấm sét nổ tung phía trên đỉnh đầu của hắn, lực trùng kích khiến cho thân thể hắn gần như lật tung lên, nhưng chủ yếu nhất cũng không phải là sấm sét, mà chính là những tia điện xà.

    Từng đạo điện xà bay múa trên không trung, không có bất cứ quy luật nào. Lúc nào cũng có mười đạo hoặc là hơn mười đạo điện xà đánh lên thân thể Diệp Vân, sau đó những tia điện xà này lóe lên rồi biến mất, rõ ràng là đã chui vào trong cơ thể của hắn.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy, những tia điện xà này đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể hắn. Nếu như cứ tiếp tục như vậy thì kinh mạch toàn thân hắn sẽ bị hủy mất, mà linh lực cường đại cũng đủ sức nghiền nát cốt cách, ép khô máu của hắn.

    “Sao lại mạnh như vậy được chứ?” Trong lòng Diệp Vân kinh hãi không thôi, nếu cứ như vậy thì hắn cũng không chắc là có thể chống đỡ được trong bao lâu.

    Vừa rồi tình huống của Đỗ Kiếm Ngân vô cùng giống với hắn. Trong quang ảnh màu trắng kia ẩn chứa lực lượng mà Đỗ Kiếm Ngân không thể ngăn cản, chỉ kém một chút nữa là luồng linh lực khổng lồ bên trong quang ảnh màu trắng kia đánh chết, linh hồn tiêu tan.

    Tuy rằng Đỗ Kiếm Ngân hôn mê bất tỉnh, nhưng dù sao thì vẫn tính là chống đỡ được.

    Thế nhưng, giờ này Diệp Vân lại phát hiện, luồng linh lực ẩn chứa trong đoàn quang ảnh tử sắc này, có lẽ còn hơn cả quang ảnh màu trắng, lực phá hoại cũng cường hãn đến mức khó có thể tin được.
     
    Phiên Phiên likes this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 85: Bất Chấp Lý Lẽ

    Điện xà bàng bạc trong người hắn tàn sát bừa bãi, khiến cho kinh mạch bị phá hủy từng phàn, bên trong mỗi giọt máu đều ẩn chứa lôi điện, xương cốt đều bị xuyên thủng hoặc nghiền nát. Mặc dù từ bên ngoài nhìn vào thì hắn cũng không có gì thay đổi, nhưng trong cơ thể hắn giờ đã không còn thứ gì toàn vẹn nữa rồi.

    Diệp Vân hiểu rõ, đây chính là kiệt tác của đám quang ảnh màu tìm này. Nếu muốn đạt được lực lượng bên trong quang ảnh này thì phải chịu đựng vô cùng vô tận đau đớn này, mà quan trọng nhất chính là thân thể của hắn phải chịu đựng được đã.

    Phá hủy rồi phục sinh!

    Trong đầu Diệp Vân liền hiện ra những chữ này. Phá hủy rồi phục sinh, đúng là như vậy. Chỉ cần thành công thì lợi ích thu được sẽ là không ngờ tới.

    Thế nhưng, nghe thì có vẻ dễ dàng, quan trọng nhất là ngươi có đợi được đến lúc đó hay không đã. Nếu như không thể chịu đựng được thì cũng không phải phá xong rồi phục sinh, mà chính là linh hồn tiêu tan.

    Diệp Vân gần như đã đến cực hạn, lúc nào cũng có thể gục xuống. Hắn thế nào cũng không nghĩ được là , đạo quang ảnh màu tím này lại có thể cường đại như thế.

    Lẽ nào, thực sự muốn giết chết hắn hay sao?

    Cảm giác được từng phần kinh mạch trong cơ thể đang vỡ nát, trong đầu Diệp Vân không khỏi hiện lên ý nghĩ như vậy.

    Đôi mi thanh tú của Tô Linh nhíu chặt lại, nhìn về phía Diệp Vân đang đứng ở giữa tế đàn, mặt trắng như tờ giấy, trong mắt là một mảnh tro nguội, gần như đã mất đi sinh cơ vậy.

    “Sao lại có thể như vậy?” Trong lòng nàng kinh hãi, thân hình liền lóe lên, bay vút về phía tế đàn.

    Khắp tế đàn đều bị ánh chớp đầy trời bao phủ, thân thể Diệp Vân cũng không cách nào đứng thẳng, thế nhưng vẫn có thể nhìn ra được là hắn đang cường ngạnh chống đỡ.

    “Diệp Vân! Không được thì bỏ đi thôi!” Tô Linh kêu lên, nàng đưa tay ra, cắn răng muốn kéo Diệp Vân ra khỏi ánh chớp.

    Trong nháy mắt, Tô Linh chỉ cảm thấy một luồng cự lực mạnh mẽ từ trên người Diệp Vân bắn đến. Một luồng điện xà ngưng tụ lại một chỗ, dùng khí thế khó mà ngăn cản được, đánh lên lồng ngực của nàng.

    Tô Linh liền bay ngược ra ngoài, môi anh đào khẽ hé, sau đó liền phun ra một ngụm máu tươi, hóa thành một mảnh huyết vụ, rơi xuống.

    Diệp Vân đối với việc này thì không hề hay biết, hắn chẳng qua là cảm thấy luồng linh lực đang điên cuồng phá hoại bỗng nhiên yếu đi một chút. Nhưng cũng chỉ là yếu hơn một chút mà thôi, hơn nữa chỉ trong nháy mắt, theo đó thì lại có thêm điện xà điên cuồng chui vào trong cơ thể hắn.

    Kết cục bạo thể mà chết, linh hồn tiêu tan, thoạt nhìn đã không thể vãn hồi được nữa rồi.

    “Quang ảnh đen trắng, còn không ra hấp thu luồng linh lực này cho ta.” Diệp Vân cố nén đau nhức, tâm thần ngưng tụ lại, kêu gọi quang ảnh đen trắng vẫn luôn ẩn giấu ở huyệt Thiên Trung.

    Trong chớp mắt, chỉ thấy ở huyệt Thiên Trung, trong nháy mắt liền xuất hiện một cỗ hấp lực cường đại. Quang ảnh đen trắng nhanh chóng quay tròn, hóa thành một vòng xoáy hai màu đen trắng xen kẽ.

    Điện xà cuồng bạo giống như tìm được chỗ phát tiết, điên cuồng lao về phía vòng xoáy đen trắng kia.

    Diệp Vân liền cảm thấy thân thể buông lỏng, cảm giác đau đớn kịch liệt trong nháy mắt đã dễ chịu hơn rất nhiều. Mà linh lực lôi điện kia ngưng tụ thành một con trường long, mênh mông cuồn cuộn, lao về phía vòng xoáy đen trắng.

    Quang ảnh đen trắng giống như một hắc động không đáy, bất kể có bao nhiêu linh lực thì đều bị nó hấp thu sạch sẽ.

    Bên ngoài tế đàn, Tô Linh che ngực, máu tươi nhuộm đỏ một mảnh quần áo trước người, thế nhưng nàng vẫn không thèm để ý chút nào. Giờ này, nàng hoàn toàn tập trung vào thân thể của Diệp Vân.

    Nàng dần thấy, tế đàn đang bị bao phủ bởi sấm chớp lúc này đã dần trở nên rõ ràng, ánh chớp khắp trời hóa thành mấy trăm đầu quang ảnh, nhanh chóng chui vào trong cơ thể của Diệp Vân.

    Sau khi toàn bộ sấm sét bên trong quang ảnh màu tím tiến vào trong cơ thể của Diệp Vân thì quang ảnh lúc này liền tiêu tán, biến mất vô ảnh vô tung.

    Diệp Vân vẫn lẳng lặng đứng trên tế đàn, sắc mặt trắng bệch, thân thể lung lay sắp đổ, nhìn không ra được nửa điểm huyết sắc. Thế nhưng, cả người hắn lại nhìn không ra được nửa điểm yếu nhược, trái lại thì lại có một luồng khí thế đâm thủng thiên không từ trên đỉnh đầu của hắn lăn ra, xa xa nhìn lại thì giống như có một ảo giác khó có thể chống lại.

    “Khụ!”

    Một bên tế đàn, Đỗ Kiếm Ngân rốt cuộc đã tỉnh lại, ho khan hai tiếng, ánh mắt nhìn về phía tế đàn, mang theo một vẻ sợ hãi.

    Hắn nhìn lên tế đàn, thấy Diệp Vân vẫn lẳng lặng đứng đó, cũng cảm nhận được luồng khí thế mạnh mẽ kia thì nguyên bản sắc mặt trắng bệch, lúc này lại càng trắng thêm.

    Hắn từ từ đứng dậy. thở ra một hơi. Sau đó, lập tức mày kiếm cong lên, luồng khí thế sắc bén như một thanh lợi kiếm một lần nữa xuất hiện, hơn nữa, càng ngày càng trở nên mạnh mẽ.

    Trên tế đàn, Diệp Vân đồng dạng cũng thở ra một hơi dài. Tiếp đó, hai mắt chậm rãi mở ra, lập tức, hai luồng ánh sáng có thể thấy được một cách rõ ràng, bắn ra, đâm thẳng vào vách tường phía trước, khiến cho vách tường rung động ầm ầm, mơ hồ có điện xà hiện lên.

    Đỗ Kiếm Ngân thấy thế thì con ngươi co rụt lại, lạnh lùng nói: “Xem ra ngươi đã đạt được lợi ích vô cùng kinh người, nhưng như vậy thì vẫn phải chết dưới kiếm của ta!”

    Diệp Vân khẽ cau mày, nhưng trên mặt cũng không hiện lên vẻ biến hóa gì cả.

    “Đầu của ngươi có vấn đề à?” Nhưng âm thanh không chút khách khí của Tô Linh ở một bên của tế đàn lại vang lên.

    Lập tức, thân ảnh của nàng ta lóe lên, xuất hiện bên cạnh của Diệp Vân, nhìn Diệp Vân với vẻ vừa lo lắng, vừa ôn nhu, “Diệp Vân, ngươi không sao chứ?”

    Trái tim lạnh lẽo của Diệp Vân nghe vậy thì không khỏi mềm xuống, ôn hòa nói: “Ta không sao.”

    Lúc này, ánh chớp trên tế đàn đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một luồng lục vụ cuộn trào, chậm rãi tạo thành một cái cửa đá hình vòm có phong cách cổ xưa.

    Nhưng không chờ hắn kịp nhìn kỹ cửa đá thì âm thanh lạnh băng của Đỗ Kiếm Ngân lại vang lên: “Hai ngươi đều phải chết, dưới kiếm của ta thì không phân biệt nam nữ.”

    “Ngươi nói chết là chết sao? Ngươi cho rằng mình là ai? Đỗ gia mà thôi, nếu Thiên Kiếm Tông ta muốn xuất thủ thì cho dù có mười Đỗ gia cũng không làm nên chuyện gì.”Tô Linh tức giận nói.

    “Ngây thơ. Thiên Kiếm Tông mặc dù có mạnh gấp mười lần, Đỗ gia bị diệt mười lần thì có liên quan gì đến ta? Đô Kiếm Ngân giơ kiếm trước ngực, vẻ mặt mang theo sát ý nhìn Diệp Vân, nói: “Hắn dám sỉ nhục ta thì nhất định phải chết.”

    Tô Linh ngẩn người, có chút khó hiểu, nói: “Hắn sỉ nhục ngươi lúc nào?”

    Đỗ Kiếm Ngân khẽ vuốt trường kiếm màu trắng trong tay, chậm rãi nói: “Vừa rồi phá cấm, ta đã ngất đi, vậy mà hắn vẫn có thể đứng đó. Đây chính là sự sỉ nhục lớn nhất đối với ta, nếu không thể giết hắn thì làm sao có thể gột rửa nỗi nhục này.”

    Tô Linh nghe vậy thì trợn mắt há mồm.

    Đây là đạo lý gì?

    Mấu chốt chính là, Đỗ Kiếm Ngân nói câu này, giống như một điều hiển nhiên vậy, hoàn toàn không giống như đang cưỡng từ đoạt lý.

    “Vậy, ta phá cấm cũng không chút thương tích gì, theo lý của ngươi thì ngươi cũng muốn giết ta?” Tô Linh hồi phục tinh thần, sau đó nhịn không được mà nói.

    “Cái gì? Ngươi không bị bất cứ thương tích gì?”

    Nét mặt Đỗ Kiếm Ngân cứng đờ, lập tức gật đầu, lạnh giọng nói: “Vậy thì tất nhiên là ngươi phải chết rồi.”

    Diệp Vân nguyên bản vẫn không nhúc nhích, nhưng nghe được đối phương nói ra những lời như vậy thì trên mặt liền xuất hiện một tầng sương lạnh.

    Mặt hắn không mang chút cảm xúc nào, đưa tay chỉ về cánh cửa đá màu xanh hiện giữa tế đàn: “HIện tại, mặc dù cấm chế đã bị chúng ta phá giải, thế nhưng cánh cửa đá này cũng không biết là thông đi nơi nào, có lẽ đến một địa phương mà chúng ta phải liên thủ mới có thể giải quyết. Tốt nhất là ba chúng ta nên tra xét tỉ mỉ cánh cửa đá này một phen, hoặc là đi ra khỏi nó rồi hãy tính.”

    Đỗ Kiếm Ngân nặng nề hừ một tiếng: “So với sự sỉ nhục thì việc ra hay không ra có thể so sánh được sao?”

    Nghe được lời nói không có đạo lý như vậy thì lông mày Diệp Vân liền nhíu lại: “Nói như vậy, hôm nay không cùng ngươi tranh tài một hồi thì ngươi sẽ không chịu bỏ qua?”

    “Ngươi sai rồi.” Đỗ Kiếm Ngân nhìn Diệp Vân, chậm rãi nói: “Không phải là phân thắng bại, mà chính là ta sẽ giết chết hai ngươi.”

    “Nếu như đã như vậy thì ta cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể giết chết ngươi thôi.” Diệp Vân liền nở ra nụ cười lạnh.
     
    Phiên Phiên likes this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 86: Kiếm Rạn

    “Nhiều lời vô ích, còn không mau chiến.”

    Đỗ Kiếm Ngân hừ lạnh một tiếng, lộ ra vẻ khinh thường.

    Diệp Vân cũng không thích nói nhiều, lúc này thấy Đỗ Kiếm Ngân nói như vậy thì cũng lười nói lời vô ích, mặt không biểu tình nhìn Đỗ Kiếm Ngân, trong tay hắc quang lóe lên, cầm Hắc Diệu Kiếm trong tay.

    “Diệp Vân, dạy dỗ hắn tốt một chút.” Tô Linh sớm đã tức giận đầy bụng, lúc này vung nắm đấm trắng như tuyết lên, rồi nói một câu, nhưng sau đó lại khẩn trương nói thêm: “Ngươi phải cẩn thận đó.”

    Diệp Vân nhẹ gật đầu, linh lực trong cơ thể liền cuộn lên. Linh lực vừa mới khởi động thì Diệp Vân liền nghe được thân thể của mình mơ hồ phát ra tiếng sấm cuồn cuộn.

    Con mắt hắn hơi nheo lại, cảm giác được trong mỗi phần cơ thể của mình đều có điện mang ẩn chứa, huyền ảo khó tả.

    “Ngươi cũng dùng kiếm? Nhìn tư thế cầm kiếm cũng không thuần thục, vậy mà trước mặt ta cũng dám dùng kiếm, quả thật là vũ nhục kiếm. Ngươi hôm nay phải chết không thể nghi ngờ!”

    Vừa thấy tư thế Diệp Vân cầm kiếm, Đỗ Kiếm Ngân liền trừng mắt, giận đến tím mặt.

    Lông mày Diệp Vân liền dựng lên.

    Trong tiếng thét phẫn nộ, thân hình Đỗ Kiếm Ngân đã lướt lên, rồi lơ lửng trên không trung. Chỉ thấy trường kiếm trắng noãn trong tay hắn chỉ trong chớp mắt đã run rẩy mấy nghìn lần, mỗi một lần thì trên thân kiếm đều bắn ra một đạo kiếm quang, sau đó hội tụ trên không trung, tạo thành một đạo kiếm quang màu trắng.

    “Kiếm này của ta là Kiếm Trảm Sơn Hà, tên như ý nghĩa, chém xuống một kiếm là núi đồi nứt vỡ, sông dài khô kiệt, uy lực vô song.” Đỗ Kiếm Ngân chậm rãi nói ra, tại thời khắc này mà hắn vẫn có tâm tình giải thích cho Diệp Vân nghe.

    Cho đến khi nói xong thì hắn mới ngạo nghễ vung lên, đạo kiếm quang kia lập tức bay thẳng xuống, chém về phía đỉnh đầu của Diệp Vân.

    Một kiếm này ẩn chứa uy lực, đúng như lời nói của Đỗ Kiếm Ngân, có thể khai sơn đoạn núi, uy lực cực lớn.

    Đồng tử Diệp Vân co rụt lại, tinh mang mãnh liệt bắn ra.

    Chỉ thấy hắn cũng nhảy dựng lên, linh lực sôi trào mạnh mẽ, chỉ nghe trong hư không vang lên tiếng sấm ù ù, điện xà bỗng nhiên xuất hiện.

    “Lôi Điện Vân Quang Kiếm thức thứ nhất, Lôi Vân sơ hiện!”

    Hắc Diệu Kiếm lập tức đâm ra, lôi quang bỗng nhiên từ hư không hiện ra, mà từng đạo điện xà từ lòng bàn tay hắn chui ra, quấn quanh Hắc Diệu Kiếm, xa xa nhìn lại thì giống như một đạo quang trụ gào thét lao đi, đâm thẳng vào kiếm quang màu trắng.

    Oanh!

    Hai kiếm chiêu phát ra uy lực như sóng to gió lớn mạnh mẽ đâm thẳng vào nhau, linh lực cuồng bạo lập tức tràn ra bốn phương tám hướng, giống như những cơn sóng, lan ra bốn phía. Cho dù với tu vi của Tô Linh, thiếu chút nữa cũng không cách nào đứng vững.

    Cuồng phong tan đi, lôi quang tiêu tán, Đỗ Kiếm Ngân đã lui đến một bên của tế đàn, mà Diệp Vân lúc này vẫn đứng yên tại chỗ, không chút xê dịch nào.

    “Ngươi vậy mà lại có thể chống lại một kiếm của ta, thật sự là không thể tưởng tượng được. Nhưng mà Trảm Thiên Khuyết của ta tổng cộng có năm chiêu, tuy ta mới chỉ tìm hiểu được ba chiêu, nhưng chắc chắn ngươi không thể chống lại được. Cho dù là đệ tử Luyện Khí Cảnh sơ kỳ, cũng không thể nào cản được ba chiêu của ta.” Trong mắt Đỗ Kiếm Ngân hiện ra một tia kinh dị, nhưng sau đó lập tức trở lại như thường. Hắn một lần nữa hoành kiếm trước ngực, nhàn nhạt nói.

    “Ta thấy miệng lưỡi của ngươi còn lợi hại gấp trăm lần so với kiếm của ngươi đó.” Tô Linh thấy Diệp Vân không có chuyện gì thì thấy yên tâm, chiếc miệng xinh xắn vểnh lên, trào phúng cười rộ lên, nói với Đỗ Kiếm Ngân.

    “Tiểu nha đầu, nếu ngươi dám vũ nhục kiếm của ta lần nữa thì ta sẽ cho ngươi trước khi chết phải chịu gấp đôi thống khổ.” Đỗ Kiếm Ngân cười lạnh, nhìn nàng, sau đó ánh mắt lại nhìn về phía thanh trường kiếm trắng noãn trong tay mình.

    “Một kiếm này, gọi là Kiếm Đoạn Lưu Tinh. Một kiếm đã ra thì lưu tinh đầy trời cũng hóa thành hư vô, muốn trốn cũng vô dụng, bởi vì cho dù ngươi trốn như thế nào thì đều phải tiếp lấy một kiếm mạnh nhất, đi chết đi!”

    Vừa dứt lời, trường kiếm trong tay hắn đột nhiên đâm ra. Chỉ thấy kiếm quang từ trên mũi kiếm bắn ra, trong chốc lát liền biến thành ngàn vạn quang điểm, bao phủ lấy toàn bộ tế đàn.

    Uy lực của một kiếm này, ở chỗ nhiều mà nhanh, khác hẳn với chiêu Kiếm Trảm Sơn Hà ẩn tàng man lực lúc trước. Điểm mạnh của kiếm này chính là phong bế tất cả đường lui và tránh né của địch nhân, bắt buộc ngươi phải đón đỡ chiêu này.

    “Diệp Vân, cẩn thận!”

    Tô Linh biến sắc. Với kiến thức của nàng ta đương nhiên có thể nhìn thấy điểm tinh diệu của kiếm này, trong đó ẩn chứa bao nhiêu uy lực, nàng mơ hồ có thể cảm nhận được.

    Nhưng trên mặt Diệp Vân cũng không có nửa điểm kinh ngạc, chứ nói chi là ngưng trọng. Hắn bước lên một bước, không lùi mà tiến, Hắc Diệu Kiếm trong tay, trong khoảnh khắc liền đâm ra trăm ngàn đạo.

    “Lôi Đình Vạn Quân!”

    Lôi Điện Vân Quang Kiếm thức thứ hai, rốt cuộc tại thời khắc này được hắn thi triển ra. Nếu không phải hắn sau khi luyện hóa lôi điện màu tím, rồi thân thể được cải tạo, sau đó hấp thu quang ảnh tử sắc trên tế đàn, thì một kiếm này làm sao có thể đánh ra được.

    Trong khoảnh khắc, khắp tế đàn đều là lôi đình, từng đạo lôi điện từ trong hư không phá không bắn đến, vô cùng vô tận.

    Mỗi một đạo lôi đình đều đâm vào từng đạo quang ảnh của Kiếm Đoạn Lưu Tinh biến thành, không sót lại chút nào, mỗi một đạo kiếm quang đều bị đánh trúng, thậm chí còn có vài chục đạo hướng về phía Đô Kiếm Ngân, gào thét lao đến.

    Vẻ ngạo nghễ trên mặt Đỗ Kiếm Ngân trong khoảnh khắc liền biến mất. Hắn thế nào cũng không nghĩ được là một chiêu Lôi ĐÌnh Vạn Quân của Diệp Vân lại có thể biến hóa tinh diệu và lại có uy lực tuyệt luân như vậy. Cho tới nay, hắn luôn cực kỳ tin tưởng đối với kiếm pháp của mình, hắn tin tưởng, cho dù là đệ tử Luyện Khí Cảnh sơ kỳ gặp hắn thì cũng trở thành vong hồn dưới kiếm của hắn mà thôi.

    Nhưng mà, tên thiếu niên này, tu vi rõ ràng chỉ là Luyện Thể lục trọng Thông Khiếu Cảnh, so với chính mình là Ngộ Khí Cảnh phải kém hơn rất nhiều. Nhưng hắn lại có thể chém ra một kiếm mà linh lực ẩn chứa trong đó tuyệt không thua kém mình.

    “Sao lại có thể như thế?” Đỗ Kiếm Ngân tung người lên cao, trường kiếm trong tay cũng thu hồi lại, sau đó ở trước ngực biến ào thành mấy đóa kiếm hoa, cản trước người.

    Oanh!

    Hơn mười đạo lôi quang lao đến, nhưng thực sự cũng chỉ có ba đến năm đạo đánh trúng kiếm hoa. Chỉ nghe răng rắc vài tiếng, tất cả kiếm hoa liền hóa thành hư vô, mà điện mang lôi đình cũng không giảm tốc độ, ầm ầm đánh lên ngực Đỗ Kiếm Ngân.

    Đỗ Kiếm Ngân chỉ cảm thấy một luồng man lực như thiết trùy đập vào ngực, thân hình lập tức bắn ra ngoài, đập vào vách tường cách đó mười trượng, sau đó mới rơi xuống đất.

    “Đây là kiếm pháp gì?” Hắn cố gắng dùng trường kiếm chống đỡ thân thể, vô cùng khó nhọc đứng dậy, mà khóe miệng lúc này cũng tràn ra một tia máu đỏ tươi.

    Diệp Vân nhướng mày, nói: “Chỉ là tiên kỹ cửu phẩm Lôi Điện Vân Quang Kiếm mà thôi, còn có một chiêu nữa, xem ngươi có tiếp được hay không.”

    Lúc này, trong mắt Đỗ Kiếm Ngân không có chút sợ hãi nào, ngược lại thì lại hiện ra vẻ cuồng nhiệt.

    Nhưng lại khiến cho Diệp Vân sửng sốt chính là, sau khi nghe câu nói của Diệp Vân thì Đỗ Kiếm Ngân không chút do dự, khẽ nói: “Khỏi cần, một kiếm vừa rồi ta đã không tiếp được, nói chi đến kiếm tiếp theo. Ngươi thắng!”

    Tô Linh đồng dạng cũng không tin, hai mắt hiện lên vẻ ngạc nhiên. Nàng cũng nghĩ rằng Đỗ Kiếm Ngân chắc chắn vẫn chưa tung ra hết sức.

    “Tu vi của ngươi so với ta thì vẫn thấp hơn một chút, mà cũng sử dụng kiếm. Vậy mà ngươi lại có thể thắng ta, điều này chứng tỏ ta đã lĩnh ngộ sai về kiếm, đó chính là sỉ nhục kiếm của ta.”

    Kế tiếp, Đỗ Kiếm Ngân vô cùng dứt khoát cắm trường kiếm xuống đất, nói: “Ngươi giết ta đi!”

    Hắn phản ứng như vậy lại khiến cho Diệp Vân có chút do dự.

    Đúng lúc này thì ánh mắt Diệp Vân lại vừa vặn nhìn về phía mũi của Hắc Diệu Kiếm, khiến cho vẻ mặt của hắn có chút cứng lại.

    Thân Hắc Diệu Kiếm nguyên bản bóng loáng như gương, vậy mà bây giờ thình lình lại có thể nhìn thấy rõ ràng vài vết rạn.

    “Thanh kiếm này phẩm giai quá kém, hơn nữa cũng không thích hợp khi kết hợp với lôi điện.”

    Trong lòng nhanh chóng đánh giá, cuối cùng hắn lập tức hiểu ra, lông mày nhíu lại càng sâu. Chỉ với tu vi hiện giờ, vừa mới thi triển một lần mà thanh Hắc Diệu Kiếm này đã xuất hiện mấy vết rạn. Nếu như quán chú lôi điện mãnh liệt thêm một chút thì chỉ sợ thanh Hắc Diệu Kiếm này cũng không thể chịu nổi nữa, chắc chắn sẽ nổ tung.

    Diệp Vân ngẩng đầu lên, tiếp đó, ánh mắt hắn lại rơi vào thanh trường kiếm trắng noãn như ngọc trước người Đỗ Kiếm Ngân.
     
    Phiên Phiên likes this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 87: Tầng Thứ Hai

    Thân ảnh Diệp Vân khẽ động.

    “Diệp Vân!”

    Tô Linh thét lên kinh hãi, nàng cho rằng Diệp Vân muốn ra tay giết chết Đỗ Kiếm Ngân.

    Đỗ Kiếm Ngân hừ một tiếng, mắt nhắm lại, không hề nhúc nhích, chuẩn bị nhận lấy cái chết.

    Nhưng chỉ thấy có một luồng gió nhẹ lướt qua thân thể hắn. Cảm thấy có chút không đúng, hắn ngạc nhiên mở mắt ra thì thấy Diệp Vân đang vươn tay, rút thanh trường kiếm của mình lên, nắm trong tay.

    Trong mắt Diệp Vân lập tức hiện lên vẻ thất vọng.

    Thanh kiếm này toàn thân trắng noãn như ngọc, cũng không biết là được làm từ chất liệu gì. Thoạt nhìn thì thấy trên thân kiếm mơ hồ có những đường vân như gợn sóng, lật chuôi kiếm lên thì thấy hình dáng của nó cũng chẳng tạo thành dấu hiệu nào, trông vô cùng thô sơ.

    Nhìn biểu hiện của Đỗ Kiếm Ngân thì thanh trường kiếm lấy được trong khu mộ địa này, phẩm chất chắc hẳn hơn xa soi với Hắc Diệu Kiếm. Nhưng điều khiến cho hắn vô cùng thất vọng chính là, vừa cầm thanh kiếm này lên thì từ lòng bàn tay hắn liền truyền đến cảm giác đau nhức như bị kim châm cắm vào vậy

    Linh lực bản thân của thanh kiếm này, rõ ràng là tương khắc với linh lực trong cơ thể hắn. Nếu như sử dụng thanh kiếm này thì chỉ sợ lại càng thêm vướng víu mà thôi.

    “Diệp Vân, sao vậy? Thanh kiếm này không thích hợp sao?”

    Tô Linh nhìn bộ dạng của Diệp Vân thì hiểu ra, có chút tò mò hỏi.

    “Hặc hặc, xem ra thanh kiếm này đã nhận ta làm chủ, người khác đừng hòng có thể sử dụng được nó.” Diệp Vân không trả lời, thế nhưng Đỗ Kiếm Ngân đột nhiên điên cuồng cười lớn, “Xem ra ta mới chính là vương giả sử kiếm, ngươi cho dù nhất thời thắng ta, thế nhưng thanh kiếm này vẫn nhận ra kiếm tâm của ta mạnh hơn của ngươi.”

    Diệp Vân vô cùng thất vọng, cũng chẳng có tâm tình mắng hắn ngu ngốc, sắc mặt âm trầm ném thanh kiếm xuống, sau đó quay người nhìn về phía cửa đá màu xanh trên tế đàn.

    Điều quan trọng bây giờ chính là nghĩ cách rời khỏi khu mộ địa này. Ở đây tranh luận xem ai có tư cách sử dụng kiếm, đúng là đầu óc có vấn đề.

    “Cái này thất sự cổ quái, nhìn qua thì trông như thông đạo truyền tống, thế nhưng lại giống như không phải.”

    Tô Linh cũng không thèm để ý đến Đỗ Kiếm Ngân nữa, cau mày đánh giá cửa đá màu xanh.

    Cái cổng vòm bằng đá xanh này mang phong cách cổ xưa, bên trong mơ hồ lưu động một màn sáng màu đen, trông giống như một cánh cửa không gian tĩnh mịch, thông đến một nơi khác, thế nhưng khí tức của nó lại hoàn toàn bất đồng với pháp trận truyền tống bình thường.

    Khiến cho nàng càng cảm thấy quỷ dị là, bên trong màn sáng màu đen này lại không ngừng tản mát ra luồng không khí hư thối của cây mục.

    “Bất kể là cái gì, nếu như không nắm chắc thời điểm thì chỉ sợ các ngươi cũng chẳng còn cơ hội nữa.”

    Đúng lúc này thì thanh âm của Đỗ Kiếm Ngân lại vang lên.

    Chỉ thấy Đỗ Kiếm Ngân đã nắm chặt thanh trường kiếm, đứng cách hai người Tô Linh và Diệp Vân không xa, rồi hừ lạnh, nói: “Các ngươi chẳng lẽ không cảm thấy, cái tế đàn này giống như ngọn nến, linh lực không ngừng tiêu hao để duy trì cánh cổng này sao?”

    Nghe vậy thì sắc mặt Tô Linh lập tức trở nên trắng bệch.

    Đúng là nàng ta không hề chú ý đến điều này, bây giờ nghe Đỗ Kiếm Minh nói như vậy thì nàng ta không cần nghĩ cũng nhận ra, linh lực của tế đàn đang không ngừng sụt giảm.

    Nàng lúc trước vụng trộm tiến vào đây, thực ra chỉ là một tiểu cô nương tinh nghịch muốn chơi đùa mà thôi, căn bản không hề nghĩ đến, tầng thứ nhất của Hoa Vận bí tàng lại nguy hiểm như vậy, trách sao phụ thân nàng ta không cho nàng đến đây. Nếu sớm biết như thế thì cho dù bị đánh chết, nàng cũng không trộm lén vào trong này.

    Hai mắt Diệp Vân cũng không khỏi híp lại.

    Hắn tự nhiên cũng có thể cảm giác được linh lực của tế đàn dang không ngừng tiêu hao với tốc độ cực nhanh.

    Đợi khi linh lực tiêu hao hết thì chỉ sợ tế đàn này cũng như ngọn núi xanh lúc trước, hoàn toàn hóa thành tro bụi.

    “Ngươi đi trước xem sao.”

    Hít sâu một hơi, hắn nhìn Đỗ Kiếm Ngân rồi nói ra.

    Đỗ Kiếm Ngân khẽ giật mình, lập tức cười lạnh: “Muốn ta lên trước dò đường ư? Các ngươi nghĩ thật là tốt đấy, sao không một kiếm giết chết ta đi.”

    “Nhanh lên, giết ta đi!” Sau đó, Đỗ Kiếm Ngân cứ như vậy kêu lên với Diệp Vân.

    Nhìn bộ dạng này của Đỗ Kiếm Ngân cũng khiến cho Tô Linh dở khóc dở cười.

    Lông mày Diệp Vân chau lại, nhưng sắc mặt cũng không thay đổi chút nào, cũng chỉ nhìn thoáng qua thanh kiếm trong tay hắn, chậm rãi nói: “Ngươi không phải nói là thanh kiếm này đã nhận ngươi làm chủ, một lòng một dạ vì ngươi, chẳng lẽ ngươi cam tâm tình nguyện chết đi, vứt bỏ nó?”

    Khuôn mặt Đỗ Kiếm Ngân lập tức cứng lại.

    “So với bị hắn giết, không bằng đánh cuộc một phen?”

    Diệp Vân mặt không biểu tình, nhìn hắn nói tiếp: “Nếu cái cổng vòm này thực sự có tác dụng truyền tống, bất kể là thông ra ngoài hay là lối vào tầng sau, chỉ cần chúng ta có thể di ra khỏi đây, ta cam đoan sẽ không cùng ngươi đối địch nữa, mà ngươi cũng sẽ có cơ hội dùng thanh kiếm này tu luyện.”

    “Đề nghị này không tệ, ta chấp nhận.”

    Nhãn tình Đỗ Kiến Ngân sáng lên, dứt lời, hắn cũng không chút chần chờ mà nhảy người lên, lao thẳng về phía cánh cửa đang phát ra mùi gỗ mục hư thối kia, thân ảnh lập tức biến mất sau cánh cửa đá.

    Dứt khoát như vậy thực khiến cho Diệp Vân sững sờ.

    “Diệp Vân, nhanh! Linh lực của tế đàn này sắp hết rồi, xem ra chính là một pháp trận truyền tống đặc thù, có thể là đơn hướng.”

    Sắc mặt Tô Linh bỗng đại biến, cũng không nói nhiều, trực tiếp nắm lấy tay Diệp Vân, gấp gáp hô lên, kéo Diệp Vân nhảy vào trong thông đạo.

    Diệp Vân không chút tự giác, cũng nắm lấy tay Tô Linh, sợ sau khi đi qua thông đạo này thì hai người lại bị tách ra. Trong nhất thời, bốn bàn tày nắm chặt lại với nhau, mà lòng bàn tay cũng chảy ra đầy mồ hôi.

    Ngay khi thân ảnh của Tô Linh và Diệp Vân biến mất trong màn sáng màu đen thì cồng vòm màu xanh liền sụp đổ, mà tòa tế đàn cũng đột nhiên rung lên, sau đó liền hóa thành một đám tro bụi.

    Cùng lúc đó, bên ngoài Hoa Vận bí tàng cũng xuất hiện di tượng.

    Khu mộ địa kéo dài hơn mười dặm, bỗng nhiên phát ra hào quang đỏ tươi như máu, huyết quang đầy trời nhuộm đỏ cả thiên địa, toàn bộ chỉ là một mảnh đỏ tươi, vô cùng kỳ dị.

    Đại địa đỏ tươi, bầu trời cũng trở nên hồng hấp, tầng tầng lớp lớp, khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí một vài đệ tử cấp thấp thấy vậy thì sắc mặt trắng bệch, hầu như không thể chịu đựng nổi.

    Nhưng mà, Âu Dương Vấn Thiên, Đỗ Kiếm Minh, Tôn Nhất Đao và Ân bà bà, bốn người lại không có nửa điểm hoảng sợ, ngược lại đều hiện ra vẻ hưng phấn.

    “Hặc hặc, ngày này rốt cuộc cũng đến. Cuối cùng ta cũng có thể thấy được ngày này.” Thanh âm Đỗ Kiếm Minh có chút bén nhọn vang lên, quanh quẩn khắp không trung.

    “Đúng vậy, những lời của Đỗ Kiếm Minh ngươi cũng rất đúng ý ta.” Phách Đao Môn Tôn Nhất Đao cười ha ha.

    “Hôm nay chính là ngày của Âu Dương phong chủ và Đỗ Tam Tộc Trưởng các ngươi, lấy được chỗ tốt rồi thì cũng đừng quên lưu lại cho lão bà tử ta một bát canh đó.” Âm bà bà chống quải trượng, thoạt nhìn trông vô cùng yếu ớt, tùy thời lúc nào cũng có thể từ trên không rớt xuống.

    Âu Dương Vấn Thiên mỉm cười, chắp tay, nói: “Ân bà bà khiêm nhường quá rồi. Tuy rằng Thiên Kiếm Tông ta và Đỗ gia chiếm tỷ lệ lớn một chút, nhưng theo đạo lý mà nói thì, đệ tử nhà nào cũng có thể phá vỡ cấm chế, mở ra thông đạo tiến vào tầng thứ hai. Như vậy thì chính là hắn đã lập được đại công, vì tông môn mà giành thêm một phần lợi ích, nói không chừng thì tên đệ tử đó lại chính là đệ tử thiên tài của Tề Dương Môn không chừng.”

    Trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của Ân bà bà hiện ra nét cười: “Một đội Tề Dương Môn chúng ta so với Thiên Kiếm Tông, quả thực là đom đóm so với ánh trăng, căn bản không đáng nhắc đến, theo như lão bà tử ta thì chắc hẳn là đệ tử của Thiến Kiếm Tông đã thu được bảo vật lớn rồi.”

    “Ân bà bà nói như vậy thì quả thật là quá đề cao Thiên Kiếm Tông ta rồi.” Âu Dương Vấn Thiên đứng chắp tay, nhưng trong lời nói lại không có chút nào khiêm tốn.

    “Thiên Kiếm Tông chính là đệ nhất tông của Tấn quốc, Âu Dương phong chủ hà tất phải khiêm tốn như thế.” Bên kia, thanh âm Tôn Nhất Đao vang lên.

    “Đúng thật là như vậy, tại Tấn quốc thì Thiên Kiếm Tông chính là đại tông số một số hai, ngoại trừ Đỗ gia thì căn bản không có tông môn nào có thể so sánh được.”

    “Hừ!”

    Bỗng nhiên, một tiếng hừ lạnh từ phía khác truyền đến, chỉ thấy trên mặt Đỗ Kiếm Minh hiện lên một tầng sương lạnh, ánh mắt tràn ngập sát ý.

    “Thiên Kiếm Tông, coi như không tệ, nhưng muốn thành thế lực đệ nhất Tấn quốc thì còn kém xa lắm. Trong mắt ta thì Đỗ gia ta mới chính là mạnh nhất, xếp thứ hai chính là Vương thất, sau đó mới đến Thiên Kiếm Tông. Còn về phần Phách Đao Môn và Tề Dương Môn, vẫn còn kém lắm.” Đỗ Kiếm Minh lạnh lùng nói.

    “Lời ấy của Đỗ Tam tộc trưởng sai rồi. Nếu như nói Thiên Kiếm Tông ta đứng thứ ba hoặc dưới hơn nữa thì cũng cho qua. Nhưng mà Đỗ Tam tộc trưởng ngươi thật không ngờ lại xem thường Phách Đao Môn và Tề Dương Môn, chẳng lẽ ngươi nghĩ tu vi của Tôn môn chủ và Ân bà bà thật sự dưới ngươi hay sao?” Con mắt Âu Dương Vấn Thiên híp lại, một đạo tinh mang hiện lên.

    “Nếu là người khác thì ta còn khiếm tốn ba phần, nhưng Tôn Nhất Đao hắn, tu vi của hắn thì mọi người đều biết. Ba người chúng ta, tùy tiện tìm một người ra tay thì chỉ cần nửa nén hương là có thể bắt giữ hắn.” Đỗ Kiếm Minh châm chọc, nói.

    “Xem ra Đỗ Tam tộc trưởng rất tự tin.” Âu Dương Vấn Thiên cười nói.

    “Đó là đương nhiên!” Đỗ Kiếm Minh đứng khoanh tay, cực kỳ kiêu căng.

    “Ha ha ha!”

    Bỗng nhiên vang lên một trận cuồng tiếu, âm thanh quanh quẩn khắp nơi, tràn ngập sự phẫn nộ.

    “Đỗ Kiếm Minh, xem ra hôm nay chúng ta không phân cao thấp, ngươi thật sự là không cam lòng đấy.” Tôn Nhất Đao râu tóc đầy đầu, không gió mày bay, phẫn nộ tới cực điểm.

    “Tôn Nhất Đao, năm năm trước chúng ta không phải là không giao thủ qua, đừng nói là ngươi lại muốn thương của ta đâm thủng vai một lần nữa chứ? Năm đó chính là chừa cho ngươi một con đường sống, chẳng lẽ hôm nay ngươi muốn bị thủng ngực?” Ánh mắt Đỗ Kiếm Minh lạnh lùng, trên mặt hiện lên vẻ trào phúng.

    “Nếu như hôm nay ngươi có bổn sự này thì ta cũng chẳng có gì để nói. Nhưng ngươi cứ khoác lác như vậy, không sợ há to quá mà gió thổi đứt lưỡi hay sao?” Trong tay Tôn Nhất Đao lóe sáng, một thanh chiến đao màu bạc cao bằng người hắn thình lình hiện ra, tỏa ra trừng luồng đao mang, khí thế tràn đầy.

    “Sao? Muốn động thủ hả?” Đỗ Kiếm Minh bước lên một bước, trong tay liền xuất hiện một thanh trường thương màu vàng.

    Trong khoảnh khắc, bầu không khí trở nên cực kỳ ngưng trọng. Hai gã cao thủ Trúc Cơ Cảnh sau một khắc liền chuẩn bị giao chiến phân ra cao thấp.

    Nhưng đúng lúc này, huyết quang đầy trời bỗng nhiên nổ tung, giống như một màn sáng úp ngược, tỏa ra huyết quang nồng đậm, lúc này như bị đánh ra một lỗ thủng, sau đó liền tan vỡ.

    Huyết quang đầy trời, trong khoảnh khắc liền tiêu tán vô tung vô ảnh. Tường ngoài vốn tỏa ra ánh sáng long lanh, lúc này trở nên ảm đạm vô quang. Từ trong mười hai thông đạo bắn ra vạn trượng quang hoa, lao ra trăm dặm, chiếu sáng toàn bộ thiên địa.

    Sau một khắc, tại một thông đạo của Thiên Kiếm Tông, bỗng nhiên quang hoa thu vào, sau đó, một cánh cổng bằng ánh sáng thình lình xuất hiện tại cửa thông đạo, tản ra những đợt ánh sáng màu lam nhạt, như những cơn sóng nước.

    “Tầng thứ hai, rốt cuộc thông đạo tiến vào tầng thứ hai đã được mở ra rồi.”

    “Không thể tin được, chúng ta đã tốn bao nhiêu năm tìm cách, cuối cùng đã có thể tiến vào tầng hai rồi.”

    “Thông đạo này hình như là của Thiên Kiếm Tông, quả nhiên là đại tông đệ nhất Tấn quốc, môn hạ đệ tử kinh tài tuyệt diễm.”

    “Chỉ cần có thể tiến vào tầng hai thì ai mở ra thông đạo cũng không còn quan trọng nữa. Bí tàng của Kim Đan đỉnh phong đại tu sĩ, quả là khiến người ta kích động.”

    Lúc cảnh cổng ánh sáng vừa xuất hiện thì những cao thủ của bốn thế lực đều nhao nhao nghị luận, trên mặt hiện lên vẻ kích động và nôn nóng.
     
    Phiên Phiên likes this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 88: Thiên Nhân Cảnh

    “Đỗ Kiếm Minh, Tôn môn chủ, ân oán của các người ta mặc kệ, nhưng nếu ai làm trễ nải việc mở ra bí tàng thì đừng trách thần kiếm trong tay Âu Dương Vấn Thiên ta không nể tình.” Âu Dương Vấn Thiên nhìn thấy cột sáng ngút trời kia thì vui mừng quá đỗi, lập tức quay đầu nhìn về phía Đỗ Kiếm Minh, lạnh lùng quát.

    “Âu Dương Vấn Thiên, ngươi dám ra lệnh cho ta?” Đỗ Kiếm Minh như con chó điên, nghe vậy thì vặc lại.

    Âu Dương Vấn Thiên cũng không trả lời, chỉ thấy từ trên người hắn phóng ra một luồng ánh sáng tím, bắn thẳng lên trời. Hào quang màu tím trên không ngưng tụ thành một luồng uy thế khó tin, mơ hồ lộ ra dáng dấp của một thanh thần kiếm.

    Uy thế khổng lồ, mênh mông tràn ra, phạm vi mấy ngàn thước xung quanh đều cảm thấy như có một thanh thần kiếm xuất vỏ, sát ý cuồn cuộn.

    Con ngươi Đỗ Kiếm Minh co rụt lại, khuôn mặt hiện ra thần sắc khó có thể tin: “Thiên Nhân, đây là Thiên Nhân Cảnh! Âu Dương Vấn Thiên ngươi lại có thể vượt qua Nhân Kiếp, đạt đến Thiên Nhân Cảnh, hơn nữa thì dường như đã đạt đến Thiên Nhân Cảnh đỉnh phong.”

    Tôn Nhất Đao và Ân bà bà đều hít vào một ngụm khí lạnh.

    Thiên Nhân Cảnh là cái gì? Chính là Trúc Cơ tầng sáu, thiếu chút nữa là đan dịch trong đan khiếu ngưng tụ đến mức tận cùng, bắt đầu quay lại củng cố đan khiếu. Nễu có thể hoàn toàn ngưng luyện thì chính là Giả Đan phá khong, thành tựu Kim Đan Cảnh.

    Tu vi Ân bà bà hơn mười năm trước cũng đã vượt qua một kiếp trong Tam Tai Cửu Nạn, tu vi đạt đến Trúc Cơ tầng năm Nhân Kiếp. Thế nhưng dù vậy, mười mấy năm qua vẫn không có biện pháp tìm hiểu thiên địa, thành tựu Thiên Nhân Cảnh.

    Thiên Nhân Thiên Nhân, chính là người và trời khác biệt. Hai cái mặc dù chênh lệch chỉ một cảnh giới nhỏ, thế nhưng tu vi chân chính, chênh lệch đâu chỉ mười lần.

    Đám người nhìn về phía Âu Dương Vấn Thiên, trong mắt tràn đầy vẻ kính nể.

    Ánh mắt Âu Dương Vấn Thiên lạnh lùng đảo qua mọi người. Giờ khắc này, hắn không còn nửa điểm nho nhã, một luồng khí tức của kẻ mạnh tự nhiên sinh ra. Lúc này đây, tu vi thật sự của người đứng đầu Tuyệt Kiếm Phong Thiên Kiếm Tông hoàn toàn được thể hiện.

    Thiên Kiếm Tông thân là đại tông đứng thứ nhất Tấn quốc, ngoại trừ Tông chủ và vài vị Thái Thượng trưởng lão, tu vi cao nhất chính là tứ đại phong chủ, tu vi ngang ngửa nhau. Bọn họ vốn là người có thực lực cạnh tranh chức tông chủ đời sau, nhưng năm năm trước lại xuất hiện một tên Mộ Dung Vô Tình, hai mươi tuổi đã Trúc Cơ thành công, trở thành đệ nhất nhân trong lịch sử mấy nghìn năm của Thiên Kiếm Tông.

    Bởi vậy cho nên, Mộ Dung Vô Tình có khả năng lớn nhất tranh giành chức tông chủ đời sau, sau đó mới đến lượt tứ đại phong chủ. Huống hồ những năm gần đây, Thiên Kiếm Tông một mực bồi dưỡng Mộ Dung Vô Tình trở thành tông chủ đời sau, tài nguyên tu luyện cuồn cuộn không ngừng, chính là muốn hắn nhanh chóng ngưng tụ Kim Đan, thành tựu Kim Đan Cảnh vô thượng.

    Nhưng có điều là, Mô Dung Vô TÌnh còn quá trẻ tuổi, tu vi cũng kém hơn so với tứ đại phong chủ. Mà lần này dẫn đội chính là người đứng đầu Tuyệt Kiếm Phong Âu Dương Vấn Thiên, tu vi đã đạt đến Trúc Cơ tầng sáu Thiên Nhân Cảnh, phóng mắt ra toàn bộ Tấn quốc thì cũng là cao thủ hàng đầu.

    Âu Dương Vấn Thiên thể hiện ra uy thế của mình, khiến cho Đỗ Kiếm Minh cũng không dám nói lại. Mặc dù tu vi của hắn cũng đã đạt đến Trúc Cơ tầng năm Nhân Kiếp, thế nhưng người và trời vẫn có khác biệt rất lớn. Nếu mà chọc cho Âu Dương Vấn Thiên tức giận, rồi giao thủ với hắn thì đúng là không khôn ngoan.

    “Tôn Nhất Đao, nếu như Âu Dương Vấn Thiên đã lên tiếng thì hôm nay ta liền tha cho ngươi một mạng, ngày sau sẽ đến Bá Đao Môn của ngươi, chó gà trên dưới đều giết sạch.” Đỗ Kiếm Minh thu lại kim thương trong tay, lạnh lùng quát.

    Râu tóc hoa râm của Tôn Nhất Đao từng chiếc dựng đứng lên, tức giận quát: “Được, lão phu ngược lại muốn xem xem ngươi làm thế nào để tàn sát tông ta.”

    Đỗ Kiếm Minh hừ lạnh một tiếng, đang muốn đáp lại thì lại thấy ánh mắt lạnh lẽo như trường kiếm đâm đến của Âu Dương Vấn Thiên thì đành ngậm miệng lại.

    “Nếu như thông đạo tiến vào tầng hai đã mở ra thì chúng ta cũng nên thương lượng một chút, xem tiến vào như thế nào.” Âm thanh của Âu Dương Vấn Thiên vang vọng trên không trung, kéo dài không ngừng.

    “Dựa theo ước định trước kia, nếu như đệ tử Thiên Kiếm Tông mở ra thông đạo thì Thiên Kiếm Tông sẽ tiến vào trước, sau đó chúng ta sẽ chia ra mà vào.” Tôn Nhất Đao phía xa chắp tay nói, tiếp đó, mang theo môn hạ đệ tử tiến đến.

    “Không sai, lão bà tử cũng có ý này.” Ân bà bà, dáng vẻ run rẩy chống chiếc quải trượng bay đến, nhìn như lúc nào cũng có thể ngã xuống.

    Âu Dương Vấn Thiên nhìn mọi người một cái, cười nói: “Như vậy sao được, hay là chúng ta cứ nên thương lượng một chút, hợp thành tổ đội tiến vào. Dù sao thì lợi ích đã được phân chia thỏa đáng, chúng ta tiến vào cùng nhau, dù cho người nào có ý đồ cất giấu thì cũng không dám xuống tay. Nếu để cho một tông tiến vào trước thì chỉ sợ sẽ có những đệ tử có lòng tham tàng tư.”

    “Âu Dương phong chủ nói gì vậy. Thiên Kiếm Tông chính là đại tông lớn nhất Tấn quốc, mà Âu Dương phong chủ lại chính là cao thủ Thiên Nhân Cảnh, chúng ta sao có thể nghi ngờ đệ tử tinh nhuệ của quý tông chứ.” Tôn Nhất Đao đặt thanh chiến đao màu bạc của mình sau lưng, vừa cười vừa nói.

    “Đúng vậy.” Ân bà bà gần như cũng đồng thanh phụ họa.

    Vẻ mặt hai người vô cùng chân thành, tuy Âu Dương Vấn Thiên vẫn luôn lộ ra vẻ cười, nhưng vẫn kiên quyết cự tuyệt.

    Ba người đều là lão hồ ly. Mặc dù thông đạo đã mở ra, nhưng mà ai có thể đảm bảo đó chính là thông đạo dẫn đến tầng hai? Hay là thông đạo dẫn đến một tử địa nào đó?

    Nếu như không suy xét cẩn thận mà phái đệ tử tinh nhuệ vào đó, nếu xảy ra vấn đề thì ai có thể chịu nổi trách nhiệm này? Bí tàng của Kim Đan đại tu sĩ nếu dễ dàng đoạt được như vậy thì cũng đâu cần phí công như vậy.

    Thiên Kiếm Tông nhà to nghiệp lớn, đệ tử vô số, cao nhủ như mây mà còn cẩn thận như vậy, Tôn Nhất Đao và Ân bà bà tự nhiên càng cẩn thận từng li từng tí, không ai chịu phái đệ tử của mình vào trước cả.

    “Thật là dây dưa lề mề. Các ngươi cũng coi như hào kiệt một phương, người đứng đầu tông môn. Nếu như các ngươi đã không muốn vào trước thì để cho Đỗ gia ta, nhưng có điều, nếu bảo vật ít đi một phần thì cũng đừng trách ta không nói trước.” Đỗ Kiến Minh nhìn ba người đẩy qua đẩy lại như thế thì không khỏi cười lạnh, nói.

    Âu Dương Vấn Thiên ba người hai mặt nhìn nhau, Đỗ gia sao lại phái một thằng ngu như vậy đến đây chứ? Nếu thông đạo này không phải là dẫn đến tầng hai, mà thông đến một tuyệt địa, chẳng phải toàn bộ đệ tử tinh nhuệ của Đỗ gia đều sẽ bỏ mạng tại đây hay sao?

    Có điều là, nếu như Đỗ Kiến Minh hắn đã nguyện ý ra mặt thì tất nhiên là không thể tốt hơn rồi.

    “Như vậy có vẻ không ổn cho lắm. Tốt hơn hết là mọi người tại đây cứ hợp thành từng đội rồi tiến vào.” Âu Dương Vấn Thiên lạt mềm buộc chặt, cố ý nhíu mày nói.

    “Ta nghĩ thì hãy để Thiên Kiếm Tông tiến vào trước, dù sao cũng là tông môn đệ nhất Tấn quốc ta mà.” Tôn Nhất Đao trầm ngâm một lát, chậm rãi nói.

    “Tôn môn chủ nói đúng a.” Ân bà bà gật đầu, cố ý đề cao địa vị của Thiên Kiếm Tông, như vậy tự nhiên là hạ thấp Đỗ gia thêm một phần.

    Đỗ Kiến Minh giận dữ: “Các ngươi đã không muốn vào trước thì để Đỗ gia ta dẫn đầu, các ngươi còn muốn cản thì chính là chống đối với Đỗ gia ta, đừng trách sau này Đỗ gia ta tìm tới cửa.”

    “Cái này…”

    Âu Dương Vấn Thiên ba người nhìn nhau, đều lộ ra vẻ chần chờ, nhưng thực ra trong lòng sớm đã nở hoa.

    “Xem ra Đỗ Tam tộc trưởng đã tính toán kỹ càng, vậy làm phiền ngươi đi trước một bước, ta cùng Tôn môn chủ, Ân bà bà sẽ theo sau.” Âu Dương Vấn Thiên cố ý trầm ngâm một lát, sau đó làm ra vẻ thật vất vả mới đưa ra được quyết định này, cho Đỗ gia tiến vào trước tiên.

    “Đỗ Tam tộc trưởng xin nhớ rõ ước định của chúng ta lúc trước, ước thúc môn hạ, không nên tham lam bảo vật trong mộ địa a.” Ân bà bà chống gậy, ho sặc sụa vài tiếng, bộ dáng thở không ra hơi nói ra.

    Tôn Nhất Đao không nói gì, chẳng qua chỉ hừ lạnh một tiếng, trong mắt hiện ra vẻ không cam lòng.

    Đỗ Kiến Minh cười ha ha, quay đầu hô lên một tiếng, mang theo mười mấy tên đệ tử, vọt về phía đại môn.

    Sau một khắc, toàn bộ số đệ tử Luyện Khí Cảnh, thậm chí còn có hai tên trưởng lão Trúc Cơ sơ kỳ, đồng thời tiến vào bên trong.

    Gợn nước dập dờn, mười mấy tên đệ tử trong nháy mắt liền bị nuốt hết, biến mất vô ảnh vô tung.

    Khóe miệng của ba người Âu Dương Vấn Thiên đều lộ ra ý cười. Sau đó, mỗi người riêng phần mình điều động đệ tử đến cửa thông đạo, lặng nhìn trong chốc lát, sau đó tuần tự tiến vào.

    Hoa Vận bí tàng, bên trong mộ địa.

    Hai tay Diệp Vân và Tô Linh nắm chặt lấy nhau, trong lòng hai người đều khẩn trương, có thể cảm thụ được mồ hôi tuôn ra trong lòng bàn tay của đối phương.

    Trước mắt là một mảnh đen nhánh, thời gian giống như dừng lại, không có cách nào có thể tính toán được một cách chính xác.

    Trong lòng Diệp Vân thầm tính toán, muốn đếm xem cuối cùng phải tốn bao lâu mới có thể đi ra khỏi mảnh không gian đen nhánh này. Thế nhưng khi hắn mới đếm được từ ba đến năm thì lại phát hiện chỉ số thông minh của mình dường như trong nháy mắt liền trở nên cực thấp, căn bản không thể dùng được.

    Cũng không thể nào dùng lời nói mà mô ta được cảm giác này, nhưng hắn cảm thấy, dường như mảnh không gian, thời gian ở đây dường như đã bị khống chế, tách biệt hoàn toàn với ngoại giới.

    Cũng không biết qua bao lâu, trước mắt một mảnh tối đen đột nhiên thu lại, mà khoảng không trước mắt bỗng nhiên sáng lên đến mức chói lòa.

    Khi hai mắt đã hoạt động trở lại thì điều đầu tiên Diệp Vân phát hiện ra là có hai vầng mặt trời.

    Không sai, chính là hai vầng mặt trời đang không ngừng tỏa ra hào quang thiêu đốt, nhiệt độ nóng đến mức không gian cũng trở nên vặn vẹo.

    Cảm giác nóng nực khó có thể miêu tả, không ngừng đập vào mặt khiến cho hắn cảm thấy khá đau rát.

    Đưa mắt nhìn lại thì chỉ thấy một mảnh cát vàng cuồn cuộn, bụi mù cuốn lên.
     
    Phiên Phiên likes this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 89: Liệt Nhật Chân Hỏa

    “Lại là trận pháp không gian?” Thấy cảnh này, lông mày Diệp Vân nhíu chặt, sắc mặt vô cùng khó coi, nói ra.

    Cánh tay nhỏ bé vẫn bị Diệp Vân nắm chặt, Tô Linh nghe vậy thì đôi mi thanh tú hơi nhíu lại, nhìn tình hình xung quanh một chút, cảm thụ được nhiệt độ cao trong không khí thì không thể làm gì khác, gật đầu.

    Nói thật, bây giờ nàng không phải là muốn tiến càng sâu vào mộ địa, mà chính là tìm cách để mau chóng đi ra khỏi cái địa phương quỷ quái này. Lúc đầu thuận lợi tiến vào, nàng cũng không gặp phải bất cứ nguy hiểm gì, bị vây trong thạch thất thì cũng không quá coi ra gì.

    Thế nhưng lúc này đây, càng tiến vào thì nguy hiểm quả thật là khó có thể tưởng tượng, chỉ sợ sơ sẩy một chút thì kết cục chính là linh hồn tiêu tan. Đặc biệt là Tô Linh nàng ta có hiểu biết nhất định đối với trận pháp không gian, mà tại đây, đâu đâu cũng là trận pháp không gian, khiến cho nàng ta có một cảm giác vô lực.

    “Không cần sợ, đây chắc hẳn là tầng thứ hai. Nếu như không ra được thì tốt nhất là bình tĩnh lại, cẩn thận tra xét một phen.” Tu vi Diệp Vân mặc dù thấp hơn Tô Linh một chút, thế nhưng tâm trí hắn so với nàng thì lại trưởng thành hơn rất nhiều, đạo lý đã đến thì nên ở lại, hắn vẫn hiểu được.

    Hoa Vận bí tàng cất giấu không biết bao nhiêu bảo vật mà ngay cả cao thủ Trúc Cơ Cảnh cũng muốn tranh nhau sứt đầu mẻ trán. Nếu không thể ly khai thì tự nhiên cũng không thể dễ dàng buông tha những món bảo vật này.

    “Nhưng mà, lực lượng không gian nơi này quá hỗn loạn, ta cũng không thể hiểu rõ được.” Tô Linh nhìn về phía hai vầng mặt trời, khuôn mặt xinh đẹp nở nụ cười khổ.

    “Vô cùng hỗn loạn là có ý gì?” Diệp Vân theo bản năng hỏi lại.

    “Chính là trận pháp không gian ở đây không hề có quy tắc gì cả, không biết lúc nào hoặc là điều gì sẽ tác động lên nó, có thể là khốn trận mà cũng có thể là sát trận. Nói chung là cực kỳ nguy hiểm, không phải tu vi như ta và ngươi có thể chống lại được.” Tô Linh kéo cánh tay Diệp Vân, thấp giọng nói.

    Sắc mặt Diệp Vân ngưng trọng, cũng không có hỏi lại, ánh mắt nhìn về bốn phía, chậm rãi đánh giá tình hình.

    Chỉ thấy đằng trước, phía bên trái có một bóng người đang lồm cồm bò dậy, sau đó liền đứng thẳng dậy, thẳng tắp như một thanh lợi kiếm.

    Đỗ Kiếm Ngân, tên này vậy mà lại cùng truyền tống đến đây với hai người.

    Thân thể Đỗ Kiếm Ngân như một thanh lợi kiếm, chợt quay đầu lại nhìn sang thì thấy hai người Diệp Vân, không khỏi nhíu mày, hừ lạnh, nói: “Xem ra lần này chí ít cũng đã đánh cược thành công. Có điều, cả phiến sa mạc này, đúng là một chỗ chôn thây thật tốt, chỉ cần có cơ hội, ta nhất định sẽ khiến ngươi phải chôn thân tại đây.”

    Lông mày Diệp Vân hơi nhíu lại, cũng không muốn nói nhiều với Đỗ Kiếm Ngân.

    Lúc này, Đỗ Kiếm Ngân cũng không thèm để ý đến hắn nữa, chẳng qua là mang vẻ mặt tức giận ngẩng đầu, nhìn về phía hai vầng mặt trời chói chang: “Nơi đây sao lại có tận hai mặt trời, thật là nóng muốn chết, xem ra phải chém rụng một cái mới được.”

    Chém rụng một cái?

    Âm thanh của Đỗ Kiếm Ngân truyền đến, khiến cho Diệp Vân chợt dừng lại, ngẩng đầu nhìn trời.

    Trên bầu trời, hai mặt trời đỏ rực, mơ hồ phun ra ngọn lửa nhàn nhạt, hào quang tỏa sáng, thiêu đốt đại địa, cũng không có sinh vật nào có thể sinh tồn được dưới nhiệt độ này. Mặc dù với tu vi của Diệp Vân và Tô Linh, cũng chỉ có thể miễn cưỡng sinh tồn được thôi, còn nếu như muốn ở đây chừng hơn mười ngày thì đúng là không thể chịu đựng được.

    Thế nhưng nếu như đánh rụng một mặt trời thì có lẽ nơi này sẽ trở lại bình thường, sa mạc rút đi, thay vào đó sẽ là cây cối xanh tươi, có khi lại mọc lên một ốc đảo không chừng.

    “Tô Linh, đây chắc cũng là một trận pháp không gian, như thế thì hai mặt trời kia chắc hẳn là trận nhãn của nó?” Trong lòng Diệp Vân khẽ động, nói với Tô Linh.

    Tô Linh chỉ cảm thấy một luồng khí nóng chạy vào trong tai, khuôn mặt không khỏi đỏ lên, tiếp đó ngẩng đầu nhìn về phía hai mặt trời, nháy mắt một cái.

    “Quy tắc nơi này và của hai mặt trời kia có chút hỗn loạn, mà lại có chút giống những quy tắc thông thường. Thế nhưng, mặc dù chúng là trận nhãn, nhưng làm sao chúng ta có thể tiếp cận mà phá được nó chứ?” Tô Linh quay đầu, mang theo vẻ nghi hoặc.

    “Nếu là trận pháp không gian, vậy thì hai mặt trời này chắc hẳn cũng không giống như bên ngoài, cách chúng ta mấy nghìn vạn dặm, có lẽ chỉ ngay sát chúng ta. Chỉ cần có thể tìm được phương pháp thì liền có thể phá hủy được.” Diệp Vân trầm ngâm một chút, thấp giọng nói.

    “Ngươi nói không sai, nhưng chắc hẳn là ngươi không hiểu gì về trận pháp không gian. Nếu như không thể tìm ra được quy luật của trận pháp, tìm được trận nhãn thì hai mặt trời kia hoàn toàn giống như ở bên ngoài, cách chúng ta cả nghìn vạn dặm, vĩnh viễn không thể với tới.” Tô Linh lắc đầu. Nàng từ nhỏ đã tìm hiểu về trận pháp không gian, mặc dù chưa thể đạt đến trình độ lợi dụng pháp tắc mà bày trận, nhưng nguyên lý của nó thì nàng hoàn toàn rõ ràng.

    Diệp Vân nhíu mày. Hắc mặc dù hiểu biết chút ít về trận pháp không gian, thế nhưng nghe Tô Linh nói như vậy thì hắn liền hiểu rõ được điểm huyền diệu của pháp tắc không gian này.

    “ÔI, nếu có Thất trưởng lão ở đây thì tốt rồi.” Tô Linh nhíu mày, bĩu môi nói.

    “Thất trưởng lão?” Diệp Vân sửng sốt.

    Tô Linh gật đầu, nói: “Đúng vậy, Thất trưởng lão là người nghiên cứu sâu nhất về trận pháp không gian của Thiên Kiếm Tông chúng ta, ngay cả tông chủ và Giang gia gia cũng kém hơn lão nhân gia vài phần.”

    “Ngươi nói là vị Thất trưởng lão điên điên khùng khùng, quản lý linh điền đó ư?” Diệp Vân tò mò hỏi.

    “Đúng rồi. Có điều Thất trưởng lão trước kia cũng không phải điên khùng như vậy. Ta cũng không biết ông ta bị cái gì kích thích mà trở nên như vậy, sau đó lại tự mình chủ động xin đi quản lý linh điền.” Trong mắt Tô Linh lóe ra nghi hoặc, đối với vị Thất trưởng lão này, từ nhỏ nàng ta đã nghe về truyền thuyết của lão.

    Trong lòng Diệp Vân vô cùng kinh ngạc, nhưng mà bây giờ cũng không phải là thời điểm để nghĩ về Thất trưởng lão. Cục diện trước mắt này, làm thế nào mới có thể pá giải? Nếu như đây chính là tầng thứ hai, vậy theo lý mà nói thì đây chắc hẳn không phải là sa mạc cát vàng, cũng không phải là hai mặt trời. Tất nhiên trong này sẽ có thiên tài địa bảo, mặc dù ở đây giống như lúc trước, một tầng lại một tầng, nguy hiểm trùng trùng, thế nhưng chắc chắn là có bảo vật.

    Ánh mắt Diệp Vân nhìn về bốn phía, chỉ thấy cát vàng cuồn cuộn, bụi mù mờ mịt, trông như những con sóng lớn phập phồng.

    “Quản đến nó làm gì chứ. Lòng ta chỉ có một ý nghĩ, chính là vung kiếm chém mà thôi.” Đúng lúc này thì âm thanh của Đỗ Kiếm Ngân lại truyền đến.

    Bỗng nhiên toàn thân Diệp Vân rung động, quay đầu nhìn về phía Đỗ Kiếm Ngân, chỉ thấy hắn đang nhìn chòng chọc về phía hai mặt trời chói chang, dường như mặc kệ toàn bộ cấm chế, mang dáng vẻ chỉ muốn rút kiếm ra chém giết.

    Chú ý vào một điểm?

    Hắn lại ngẩng đầu nhìn về phía hai mặt trời kia, thấy khoảng cách xa xăm kia bỗng nhiên lại giống như hư ảo, sau đó lại nhìn về phía Đỗ Kiếm Ngân đang tập trung nhìn về mục tiêu, đột nhiên lại có cảm ngộ.

    “Ngươi làm sao vậy?” Tô Linh thấy được biến hóa của Diệp Vân thì vội vàng hỏi.

    Diệp Vân cũng không trả lời, mà hít sâu một hơi, yên lặng nhìn về phía hai mặt trời. Giời khắc này, toàn bộ tinh thần hắn đều tập trung vào đây, sa mạc cát vàng, nữ hài như ngọc bên cạnh đều trở nên hư vô, trong mắt chỉ còn lại hai vầng mặt trời kia, lẳng lặng nhìn.

    Giờ khắc này, ánh sáng chói mắt mà hai mặt trời chiếu xuống tựa như không hề ảnh hưởng đến hai mắt của hắn. Hắn vẫn cứ một mực nhìn chằm chằm vào.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy người mình như đang bay lên, mà mặt trời trước mắt mình thì càng lúc càng lớn, thế nhưng hào quang tỏa ra của nó thì lại không thay đổi chút nào, vẫn là nhiệt độ như cũ.

    Cũng không biết qua bao lâu, mặt trời đã ở sát bên cạnh Diệp Vân, đưa tay là có thể chạm đến, dường như chỉ cần hắn vung tay ra một kiếm là có thể chém rụng nó xuống vậy.

    Tô Linh vô cùng sốt ruột, nàng chỉ thấy Diệp Vân trong phút chốc đã biến thành người khác, mặc kệ nàng hô to gọi nhỏ bên tai hắn, nhưng lại không có bất cứ hiệu quả nào, dường như hắn đã tiến vào một cảnh giới kỳ diệu nào đó.

    Nếu Tô Linh chỉ là một nữ hài bình thường, có lẽ lúc này đã sớm mạnh mẽ lay động thân thể của Diệp Vân, khiến hắn tỉnh lại. Thế nhưng, nàng chính là xuất thân danh môn, kiến thức rộng rãi. Dáng vẻ hiện tại của Diệp Vân, tựa hồ như đang ở trong một cảnh giới kỳ diệu nào đó, tìm hiểu thiên địa pháp tắc, nếu như mà tùy tiện cắt đứt thì rất có thể sẽ khiến hắn bị phản phệ lại.

    Bởi vậy, Tô Linh đành một mực thủ hộ bên cạnh, ngay cả động cũng không dám.

    Tô Linh cũng không hề phát hiện ra là, lúc này, toàn bộ tinh thần của nàng ta đều đặt trên người Diệp Vân, mà Đỗ Kiếm Ngân bên cạnh, nàng đã quên không sót lại chút gì.

    Nếu như nàng nhìn về phía hắn một chút thì liền có thể phát hiện ra, giờ khắc này, Đỗ Kiếm Ngân hoàn toàn giống hệt Diệp Vân, cũng tiến vào một cảnh giới kỳ diệu đó.

    Hai người đồng thời ngửa mặt nhìn trời, căn bản không hề e sợ việc nhìn lâu sẽ ảnh hưởng đến hai mắt. Trong mắt bọn họ giờ này đang có một cảm giác kỳ diệu sinh sôi, nhưng đang lĩnh ngộ được cái gì đó.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy linh lực trong cơ thể cuồn cuộn, dường như có từng đợt linh khí cực nóng đang tiến vào trong cơ thể, từ từ dung hợp với linh lực của mình, khiến cho hắn cảm thấy linh lực của hắn vô cùng nóng rực.

    Lúc trước, linh lực của Diệp Vân được sự thử thách của lôi vân, kinh mạch được mở rộng, linh lực bên trong đã chứa thêm lôi điện, có thể trực tiếp tạo ra năng lượng lôi điện, thi triển ra Lôi Điện Vân Quang Kiếm.

    Giờ khắc này, dường như đang có một loại hỏa diễm nào đó dang dung hợp với linh lực của hắn, điều này khiến cho linh lực của hắn càng có thêm uy lực.
     
    Phiên Phiên likes this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 90: Linh Khí Trung Phẩm

    Diệp Vân cũng không biết, loại nguyên tố lôi điện và hỏa diễm này, dung nhập vào trong linh lực của hắn trân quý như thế nào. Mà nói đến việc tu luyện linh lực và chân khí thì chính là đem hết khả năng bài trừ tạp chất, sau đó mới hấp thu luyện hóa, trở thành sức mạnh thích hợp nhất cho bản thân sử dụng.

    Đương nhiên, bởi vì công pháp cao thấp tốt xấu, rồi độ tinh thuần của linh thạch nên mỗi tu luyện giả chỉ có thể tận lực bài trừ tạp chất mà thôi, chứ cũng không có khả năng hấp thu toàn bộ linh khí tinh thuần trong đó.

    Một khi linh lưc tu luyện đã cố định thì việc muốn hấp thu dung nhập thêm nguyên tố khác vào nữa chính là một việc vô cùng khó khăn. Có rất nhiều công pháp có thể làm cho ngươi hấp thu một loại lực lượng nguyên tố, thế nhưng muốn hấp thu hai hoặc nhiều nguyên tố nữa thì lại hoàn toàn không có khả năng. Bởi vì, lực lượng của nguyên tố rất dễ dàng bài xích với nhau, đến lúc đó sẽ tạo thành thế cục không thể vãn hồi, nhẹ thì kinh mạch đứt đoạn, nặng thì bỏ mình thân vong.

    Nhưng mà, Diệp Vân lúc trước hấp thu nguyên tố lôi điện, hiện tại lại hấp thu lực lượng hỏa diễm của hai vầng mặt trời, vậy mà không biết tại sao, hai loại sức mạnh này lại không hề bài xích lẫn nhau, hoàn mỹ dung hợp lại một chỗ.

    Giờ khắc này, Diệp Vân chỉ cảm thấy linh lưc trong cơ thể mình có hai nguyên tố, lôi điện bá đạo và hỏa diễm cuồng bạo. Linh lực sau khi dung hợp hai loại nguyên tố này thì cuồn cuộn như nước lũ, tạo ra một lực lượng cuồng bạo, đang cần gấp một chỗ để phát tiết.

    Bỗng nhiên, trong mắt Diệp Vân lóe lên một đạo tinh mang, khí thế toàn thân hắn liền thay đổi hoàn toàn. Vốn chỉ là một thiếu niên Luyện Thể Cảnh hậu kỳ thì giờ này hắn như một vị thần tướng hạ phàm, toàn thân đột nhiên phát ra một loại khí phách khó có thể hình dung.

    Chỉ thấy hai tay hắn vung lên trước ngực niệm quyết. Đúng lúc này, trong hư không mơ hồ vang lên một tiếng sấm, hắn cũng dùng chỉ thành kiếm, chỉ xéo lên bầu trời.

    Trên tay phải của Diệp Vân, điện quang màu tím hiện lên, rồi theo đó là một luồng nhiệt lượng bức người cũng từ trong cơ thể hắn lan ra. Giờ phút này, hắn đã ngưng tụ lực lượng hỏa diễm và lôi điện trên đầu ngón tay, chỉ đợi chiêu kiếm này đâm ra thì thiên địa cũng phải đổi sắc.

    Một loạt biến hóa khiến cho Tô Linh trợn mắt há mồm, nàng gần như không thể tin nổi, tên thiếu niên Diệp Vân đồng hành cùng nàng, lại chỉ là một người có tu vi Luyện Thể Cảnh tầng sáu hay sao? Khí thế này, ngay cả đệ tử Luyện Khí Cảnh cũng chưa chắc đã có.

    Tô Linh ngơ ngác nhìn hắn, bỗng nhiên trong đầu lại dâng lên một ý niệm cực kỳ buồn cười.

    Thiếu niên phát ra cỗ khí thế này, dường như nàng đã thấy trên người của tỷ tỷ Tô Ngâm Tuyết rồi thì phải?

    Phải biết rằng, tu vi của Tô Ngâm Tuyết sớm đã đạt đến Luyện Khí Cảnh, thế nhưng nàng ta lại không hề muốn nhanh chóng đề thăng tu vi, đột phá liên tục, mà thay vào đó thì luôn áp chế tu vi, khiến cho trụ cột vững chắc, chỉ khi nào cảm thấy nắm chắc việc đột phá thì nàng ta mới quyết định tăng cao tu vi. Bởi vậy, mỗi lần thăng cấp thì đều có biến hóa kinh người, Mà mỗi lần đột phá, Tô Linh đều ở bên cạnh tỷ tỷ, chính mắt thấy được tỷ tỷ thăng cấp, thấy được khí thế toát ra từ trên người của tỷ tỷ, khiến Tô Linh nàng ta triệt để thất thần, không thể chống lại được.

    Thế nhưng, hiện tại Tô Linh lại có một loại ảo giác, khí thế của Diệp Vân toát ra hoàn toàn không thua kém gì với tỷ tỷ Tô Ngâm Tuyết, thậm chí còn hơn một chút.

    Điều này sao có thể?

    Ngay khi Tô Linh đang thất thần thì lại nghe được một tiếng hừ lạnh từ bên cạnh phát ra.

    Tô Linh sững sờ, lập tức quay đầu nhìn lại.

    “Đỗ Kiếm Ngân?”

    Ánh mắt của nàng trợn trừng. Thân hình Đỗ Kiếm Ngân lúc này vậy mà lại có thể huyền phù trên không. Chưa đạt đến Luyện Khí Cảnh mà lại có thể trôi nổi trên không trung như vậy thì đúng là khiến cho người ta giật mình, mà hiển nhiên cũng không liên quan đến kiếm thức khiến cho hắn có thể trôi nổi như vậy được. Tô Linh rõ ràng cảm thấy được, từ Đỗ Kiếm Ngân dường như cũng toát ra một loại khí tức huyền diệu khó giải thích, chính điều này đã khiến cho Đỗ Kiếm Ngân lơ lửng được.

    “Muốn cướp trước mặt ta sao?”

    Đỗ Kiếm Ngân nhìn Diệp Vân, cười lạnh một tiếng, trường kiếm trong tay bỗng nhiên phát ra ánh sáng long lanh, dường như thân thể hắn và thiên địa cũng hợp lại làm một. Trong nháy mắt kế tiếp, một ánh kiếm sáng chói liền phóng lên cao.

    “Ha ha ha!”

    Diệp Vân đột nhiên ngửa mặt lên trời cười to, thân hình nhanh chóng bắn ra, tay phải hóa chỉ thành kiếm, đồng thời kéo theo một tiếng sấm nổ. Chỉ thấy đầu ngón tay hắn xuất hiện ánh chớp lượn quanh, phát ra âm thanh leng keng, đột nhiên, một ánh kiếm màu tím liền bắn ra.

    Dưới hai vầng mặt trời chói chang, hai đạo kiếm quang phóng lên cao, đồng thời cùng nhắm vào một mặt trời.

    Tô Linh cảm thấy trống ngực mình đập liên hồi, nàng cũng chưa từng khẩn trương như vậy. Bởi vì từ nhỏ đã nghiên cứu pháp tắc không gian, đối với trận pháp không gian có lý giải khá sâu, cho dù hiện tại nàng không thể bố trí được, thế nhưng nàng biết, một khi công kích của Đỗ Kiếm Ngân và Diệp Vân không mang lại kết quả thì điều chờ đón ba người chính là sự công kích của pháp tắc không gian. Với tu vi của bọn họ thì căn bản là không có khả năng chống đỡ được.

    “Diệp Vân, nhất định phải thành công a!”

    Hai ánh kiếm bắn đến, trong nháy mắt dường như đã vượt qua nghìn dặm, chém thẳng về phía mặt trời, nhưng mà cùng lúc đó thì vầng mặt trời kia đột nhiên phát ra vô số quang hoa chói mắt, bao phủ toàn bộ thân hình của Diệp Vân và Đỗ Kiếm Ngân vào trong đó.

    “Diệp Vân!”

    Dưới ánh sáng chói lòa, Tô Linh không thể thấy được gì nữa, nàng chỉ cảm thấy trong quang hoa tỏa ra từng cơn sóng nhiệt khủng bố, khiến cho da thịt nàng cũng cảm thấy bỏng rát. Nàng muốn tới gần Diệp Vân, thế nhưng thân thể lại bị một luồng lực lượng mạnh mẽ nào đó đẩy lùi ra phía sau. Dưới sự kinh hãi, nàng không kìm được mà kêu lên thành tiếng.

    “Yên tâm, ta không sao.”

    Thanh âm của nàng vừa vang lên thì một tiếng nói vô cùng quen thuộc, trầm ổn dị thường vang lên trong tai nàng.

    “Diệp Vân!”

    Thân thể Tô Linh rung lên một cái, không nhịn được mà lại kêu thành tiếng, thế nhưng lần này thì tràn ngập sự kinh hỉ.

    Khi ánh mắt nàng một lần nữa nhìn rõ mọi thứ, nhìn lên không thì hai vầng mặt trời lúc này xuất hiện một cảnh tượng kỳ quái. Một mặt trời vẫn như cũ, vẫn tỏa ra ánh sáng sáng ngời, mà vầng mặt trời bị chém, lúc này đã không còn tỏa ra ánh sáng nữa, hơn nữa còn xuất hiện một lỗ thủng màu đen, sau đó nhanh chóng mở rộng, cuối cùng, “đùng” một cái, rơi từ trên không xuống, rơi xuống sa mạc rồi tạo thành một gò núi nhỏ.

    Chỉ thấy trên đỉnh của sườn núi mới tạo thành này là một viên hoàn màu lửa đỏ đang cắm trên đó, tản ra hào quang nhàn nhạt, khiến cho nhiệt độ xung quanh cũng tăng lên rất nhiều.

    “Thật sự là một bảo vật?”

    Giờ này, đừng nói là Tô Linh, ngay cả người vẫn luôn trầm ổn như Diệp Vân cũng chấn động trong lòng.

    “Linh khí, hơn nữa chắc chắn là một kiện linh khí trung phẩm!”

    Khi hắn vẫn chưa hoàn toàn hồi phục tinh thần thì Tô Linh lúc này, hai mắt đã trợn trừng đến cực điểm, ánh mắt khó có thể tin, mà cả người nàng cũng không tự chủ được mà run lên một cái, cố gắng kiềm chế, nhẹ giọng nói một câu: “Phẩm chất tuyệt hảo!”

    “Linh khí trung phẩm? Phẩm chất tuyệt hảo?”

    Hô hấp của Diệp Vân cũng dần trở nên khó khăn.

    Linh khí trung phẩm là khái niệm gì? Bình thường thì một trăm kiện linh khí hạ phẩm cũng không thể nào so sánh được với một kiện linh khí trung phẩm, huống hồ lại còn có phẩm chất tuyệt hảo thì phải trân quý đến mức nào?

    Diệp Vân cũng biết, mặc dù là những đệ tử ngoại môn áo bào tím, muốn có được một kiện linh khí trung phẩm cũng là điều vô cùng khó khăn. Cho dù là đệ tử nội môn thì không phải ai cũng có được. Vậy nên, độ quý giá của kiện linh khí này, không nói cũng có thể thấy được.
     
    Phiên Phiên likes this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 91: Hắc Liên Trong Mắt

    “Không sai, đây thật sự là một kiện linh khí có phẩm chất tuyệt hảo!”

    Tô Linh cố gắng khiến cho mình trấn định lại, “Diệp Vân, ngươi phải cất kỹ nó đó!”

    Một cảm giác nóng đến bỏng rát trong nháy mắt liền tràn ngập trong óc của Diệp Vân. Viên hoàn màu đỏ này vô cùng nặng nề, thế nhưng, chỉ cần chạm tay vào một cái là có thể cảm nhận được viên hoàn này vô cùng cứng rắn. Mặt ngoài của nó là một tầng hỏa diễm du động không ngừng, giống như là có một lớp mỡ bao ngoài đang không ngừng chuyển động vậy.

    “Ta?” Diệp Vân vừa nghe vậy thì sửng sốt.

    “Sao vậy?” Tô Linh có chút kỳ quái nhìn hắn, dường như không hiểu sao hắn lại có biểu hiện như vậy.

    “Được!”

    Diệp Vân hít sâu một hơi, nhìn nàng một cái, cũng không nói thêm lời nào, sau đó thu viên hoàn vào trong Nạp Vật Đại. Tiếp đó, hắn lại nhìn về phía vầng mặt trời chói chang còn lại.

    Nhìn mặt trời một chút, sau đó Diệp Vân lại quay đầu, nhìn về phía Đỗ Kiếm Ngân.

    Lúc này, Đỗ Kiếm Ngân cũng đang nhìn về phía vầng mặt trời còn lại, cảm nhận được ánh mắt của Diệp Vân thì hắn cũng cúi đầu, nhìn Diệp Vân rồi hừ lạnh một tiếng: “Sao? Muốn cùng ta tiếp tục chém rớt mặt trời còn lại à? Đừng có nằm mơ.”

    Chân mày Tô Linh hơi nhíu lại, nhưng vẫn kiềm chế cơn giận, cố gắng nói một cách ôn nhu: “Đỗ Kiếm Ngân, vầng mặt trời này chắc chắn là một kiện linh khí trung phẩm nữa, nếu như ngươi liên thủ với Diệp Vân, chúng ta có thể…”

    “Ta chỉ hứng thú với mỗi kiếm mà thôi, cho nên, việc này ta không quan tâm.” Nhưng chưa đợi nàng nói hết thì lại bị Đỗ Kiếm Ngân lạnh lùng chặn lại: “Đã không có hứng thú, chả lẽ ngươi lại muốn ta tặng đồ cưới cho hay sao?”

    Nói xong, ánh mắt hắn lại nhìn về phía Diệp Vân.

    “Sẽ có một ngày, ngươi sẽ chết dưới kiếm của ta.” Hắn chỉ thanh trường kiếm về phía Diệp Vân, giọng nói sắc lạnh, tràn ngập sự tự tin.

    “Thật không?”

    Mặt Diệp Vân không lộ ra cảm xúc gì, đáp lại, mà ánh mắt lúc này cũng nheo lại, bắn ra hàn quang.

    Đỗ Kiếm Ngân thấy vậy thì hiện lên vẻ căng thẳng, giống như lâm đại địch, “Hiện giờ ta không phải là đối thủ của ngươi, chờ tu vi tinh tiến thì ta sẽ tìm ngươi đánh một trận!”

    Nói xong câu này, bóng kiếm màu trắng trong tay hắn lóe lên, thân thể hắn theo đó mà cũng bay đi, nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của Diệp Vân và Tô Linh.

    Sắc mặt Tô Linh vô cùng khó coi, nhìn theo thân ảnh của Đỗ Kiếm Ngân biến mất, giậm chân, nói: “Người này thật sự quá đáng ghét!”

    “Đáng ghét sao? Ta thì lại không thấy vậy.”

    Diệp Vân lắc đầu, nói: “Ta thấy hắn thấy gì thì đều thể hiện hết ra, cho dù hô đánh hô giết, thế nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều người của Thiên Kiếm Tông.”

    “Sao lại có người nói tông môn mình như thế chứ.”

    Tô Linh nghe vậy thì tức giận, trừng mắt nhìn Diệp Vân, nhưng lập tức lại mỉm cười, nói: “Dù sao thì hắn và ngươi hợp lực đánh rụng một mặt trời, như vậy thì trận nhãn nơi này đã phá được rồi.”

    Diệp Vân kinh hãi, “Đã phá rồi ư?”

    Tô Linh nhéo cánh tay Diệp Vân, nở nụ cười, nói: “Tên ngốc ngươi giờ mới phát hiện ra à?”

    Lúc này thì Diệp Vân mới cảm thấy có luồng gió mát từ phía sau thổi tới, lướt qua cổ hắn. Một cảm giác mát lạnh, vô cùng thoải mái chạy dọc toàn thân hắn.

    “Cơn gió này là ở bên ngoài trận pháp?”

    Hắn lập tức phản ứng lại, mừng rỡ kêu lên: “Trận pháp này đã có chỗ bị hư rồi ư?”

    Tô Linh gật đầu, trên mặt nở nụ cười rạng rỡ.

    Diệp Vân thấy vậy thì liền hỏi: “Vậy chúng ta có thể đi ra ngoài rồi sao? Ngươi có biết cách đi ra ngoài không?”

    “Không cần phải vội. Trận pháp không gian một khi xuất hiện sơ hở thì càng lúc sẽ càng lớn, đến lúc đó nó sẽ tự động phá vỡ. Chúng ta cứ xem xét trong chỗ sa mạc này có bảo vật gì nữa hay không, dù sao thì đây vẫn là tầng hai đó.” Tô Linh nhìn bộ dáng ngây ngô của hắn thì hé miệng cười nói.

    “Bảo vật?” Tinh mang trong mắt Diệp Vân lóe lên, nàng ta nói không sai. Khổ cực tiến vào Hoa Vận bí tàng, cửu tử nhất sinh, chẳng lẽ không phải là vì thiên tài địa bảo và tài nguyên tu luyện hay sao?”

    Hắn lật tay phải lại, kiện viên hoàn biến thành mặt trời lúc này liền xuất hiện trong tay hắn. Một cảm giác ấm áp, thỉnh thoảng lại có chút đau đớn truyền đến.

    Lúc trước cũng không có thời gian nhìn kỹ, thu vào túi trữ vật. Giờ này, hắn mới có cơ hội lấy ra quan sát kỹ càng.

    Viên hoàn màu đỏ này không biết được làm bằng tài liệu gì, mơ hồ tản ra oánh quang nhàn nhạt, dường như có một tầng hỏa diễm không ngừng chuyển động, bao phủ lấy nó.

    Diệp Vân thử rót linh lực vào trong đó. Nếu như kiện linh khí này vô chủ thì chỉ cần rót linh lực vào thì liền có thể luyện hóa nhận chủ, bản thân liền sử dụng được ngay.

    Nếu như là vật có chủ rồi thì cũng không sao, chỉ cần thực lực vượt qua hoặc là ngang ngửa thì có thể mạnh mẽ xóa đi ấn ký, chiếm làm của riêng.

    Linh lực Diệp Vân chậm rãi rót vào, cũng không có bất cứ trở ngại nào, trong chớp mắt liền có thể khống chế được kiện linh khí này. Linh lực rót vào liền lưu lại ấn ký, luyện hóa là hắn có thể sử dụng.

    Liệm Diễm Bạo Vân Hoàn!

    Một cái tên vô cùng khí phách liền xuất hiện trong đầu của Diệp Vân. Trong viên hoàn này ẩn chứa một lượng năng lượng hỏa hệ vô cùng cuồng bạo. Diệp Vân có một loại ảo giác là chỉ cần số năng lượng này bộc phát ra thì chỉ sợ có thể thiêu đốt một cánh rừng thành tro bụi trong thời gian ngắn.

    Uy lực như vậy thì tuyệt đối vượt qua linh khí hạ phẩm, thật sự là linh khí trung phẩm có phẩm giai như thế nào thì hắn cũng không đoán được.

    “Thế nào, ta nói là một kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo, đúng chứ?” Tô Linh thấy Diệp Vân thu hồi Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn thì cười, nói.

    Diệp Vân gật đầu, nói: “Nó có tên là Liệt Diễm Bạo Viêm Hoàn, linh lực rót vào thì liền có thể thôi động được pháp trận ẩn chứa trong đó, có thể đem hỏa năng bộc phát ra ngoài trong chớp mắt, thiêu hủy mọi thứ.”

    Trên mặt cười của Tô Linh không có nửa phần ghen tỵ, trái lại thì lại nghiêm nghị nói: “Kiện Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn này, ngươi phải cất thật kỹ, khi chúng ta ra ngoài thì không nên tùy tiện đem ra.” Tu vi không đạt đến Luyện Khí Cảnh thì ngươi cũng không thể nào phát huy được uy lực thật sự của nó, ngược lại lại khơi dậy ham muốn của kẻ khác, gây ra phiền toái không đáng có.”

    Diệp Vân nhìn nữ hài vẫn mang vẻ ngây thơ, gật đầu cười nói: “Tiểu nha đầu như ngươi, chắc chắn là được trưởng bối che chở, không ngờ lại có thể hiểu được những đạo lý như vậy. Ta đúng là có chút xem thường ngươi rồi.”

    Tô Linh liếc hắn một cái, hừ hừ hai tiếng, nói: “Đó là dĩ nhiên, nếu không thì ta sao có thể làm sư tỷ của ngươi. Ta biết rất nhiều đạo lý, từ từ ngươi sẽ biết.”

    Diệp Vân cười ha ha, nhìn Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn trong tay, trong lòng bỗng nhiên hơi động. Lập tức, chỉ thấy hắn nhún người nhảy lên, thân hình như tia chớp bắn ra, lao thẳng về phía vầng mặt trời còn lại.

    “Diệp Vân, ngươi định làm gì?” Thanh âm Tô Linh vang lên, mang theo vẻ hoảng sợ và khẩn trương. Theo nàng thì pháp trận đã xuất hiện khe hở, chẳng qua chỉ cần chờ đợi một chút mà thôi, cũng không cần tùy tiện xuất kích gì cả. Vạn nhất phát động sát trận thì phải làm sao.

    Thế nhưng đã chậm, chỉ thấy Diệp Vân ném Liệt Diễm Bạo ân Hoàn ra, sau một chớp mắt thì ánh lửa bắn ra, giống như một con hỏa long phóng lên cao, bay về phía mặt trời.

    Những nơi hỏa long đi qua thì đều lưu lại một vệt hỏa diễm, hào quang sáng lên, cũng tản mát ra nhiệt độ cực nóng, dường như đều muốn thiêu đốt không gian thành hư vô vậy.

    Trong mắt Tô Linh hiện lên một vẻ kinh ngạc khó có thể tin. Nàng gần như không thể tin vào hai mắt của mình. Kiện Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn này lại có thể ẩn chứa một luồng năng lượng hỏa diễm khổng lồ như vậy, uy lực của nó chỉ sợ một đệ tử Luyện Khí Cảnh trung kỳ cũng không dám đón đỡ.

    “Linh khí trung phẩm gì mà lại có uy lực mạnh mẽ như vậy? Linh khí trung phẩm bình thường thì gần như không thể nào trong nháy mắt lại có thể phát ra năng lượng ẩn chứa bên trong nó mạnh mẽ như vậy được. Chỉ một số ít linh khí trung phẩm mới có thể làm được như vậy, kiện Liệt Diễm Bạo Viên Hoàn này quả nhiên là tuyệt hảo.” Tô Linh mặc dù mới chỉ mưới bốn mười lăm tuổi, thế nhưng nếu nói về kiến thức thì so với đám đệ tử Thiên Chúc Phong, nàng ta vẫn uyên bác hơn nhiều lắm.

    Chỉ thấy một con hỏa long từ trong bảo vật của Diệp Vân lao ra, bắn thẳng về phía vầng mặt trời còn lại.

    Hư không bị thiêu đốt, dần cũng trở nên vặn vẹo.

    Lập tức, những nơi hỏa long đi qua thì bắt đầu thấy xuất hiện những vết nứt nhỏ, sau đó dần dần khuếch tán ra xung quanh như mạng nhện, một dạng bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ xuống.

    “Diệp Vân, mau trở lại!” Tô Linh vô cùng khẩn trương, cao giọng hô lên. Nàng cũng có chút hiểu biết đối với trận pháp không gian. Nàng cảm thấy từ trong hư không nơi đây đang tản ra một loại khí tức tiêu điều, vô cùng mạnh mẽ.

    Mà hiển nhiên, loại khí tức tiêu điều này cũng không phải là do ai phát ra, mà chính là sát trận của trận pháp không gian này đang tỏa ra ngoài.

    Trận pháp không gian chính là do tu sĩ Kim Đan bố trí ra, cho dù sát trận có uy lực vô cùng nhỏ, nhưng đối với những người tu vi ngay cả Luyện Khí Cảnh còn chưa đạt như Tô Linh và Diệp Vân, làm sao mà có thể chống lại được. Một khi trạng thái hỗn loạn xuất hiện thì chỉ sợ hai người, trong nháy mắt, liền bỏ mình.

    Diệp Vân đang lơ lửng trên không, cũng không hề biết rằng tu vi chưa đạt đến Luyện Khí Cảnh thì chưa thể đằng không được, thế như hắn dường như không hề nghe thấy tiếng của Tô Linh, vẫn cứ ngoảnh mặt làm ngơ.

    Đùng!

    Một âm thanh giòn giã vang lên, hư không đang chằng chịt vết nứt như tấm mạng nhện, lúc này liền vỡ tung ra. Vô số mảnh vỡ óng ánh như chịu một lực trùng kích vô cùng mạnh mẽ, chớp mắt liền bắn ra tung tóe, mà trong mỗi một viên đều ẩn chứa lực lượng của pháp tắc không gian, tốc độ trở nên cực nhanh.

    Sắc mặt Tô Linh trắng bệch. Điều làm nàng lo lắng rốt cuộc cũng phát sinh, sát trận trong trận pháp bị phát động, mà những mảnh vỡ không gian này chính là công kích mạnh nhất. Mà nàng biết rõ, chỉ là một mảnh trong đó thì ngay cả nàng và Diệp Vân cũng không thể đón đỡ được.

    Thế nhưng, sau một khắc, vẻ mặt vô cùng sợ hãi lại chuyển biến thành kinh ngạc, vô cùng kinh ngạc.

    Tô Linh nhìn thấy, mảnh vỡ không gian bay đầy trời kia, thế nhưng lại không có mảnh nào rơi xuống đất. Mà điều càng làm cho nàng không thể tin nổi chính là, Diệp Vân cứ nhứ vậy, lẳng lặng đứng yên trong không gian mà mảnh vỡ bay múa kia. Chỉ thấy những mảnh vỡ này bay lượn, sau đó sượt qua thân thể hắn, thậm chí có rất nhiều mảnh vỡ bắn vào thân thể hắn, tình cảnh máu tươi bắn ra tung tóe cũng không hề xuất hiện, mà những mảnh vỡ kia bắn vào thân thể hắn, sau đó lại xuyên qua, không bị cản lại một chút nào.

    Diệp Vân cứ như vậy, lẳng lặng đứng trên không. Những mảnh vỡ xung quanh phản chiếu ánh sáng, rồi chiếu lên khuôn mặt hắn, thoạt nhìn lại có chút thần thánh trong đó.

    Mà mảnh vỡ không gian bay lượn, thế nhưng hỏa long lại không có ý dừng lại, vẫn ầm ầm lao về phía vầng mặt trời.

    Mặt trời thoạt nhìn như ở cách xa ngàn dặm, thế nhưng giờ này, khoảng cách đó đã mất đi, lơ lửng trên không, hỏa long trào lên, liền vọt thẳng đến.

    Ầm!

    Trên không trung liền truyền đến một tiếng nổ mạnh, hỏa long bắn trúng mặt trời khiến cho ánh lửa bắn ra khắp nơi, cả không gian liền sáng rực lên. Trước mắt Tô Linh giờ này chỉ là một mảnh đỏ rực, không thể trông thấy bất cứ điều gì nữa.

    Thế nhưng giờ này, đứng giữa hư không, Diệp Vân nét mặt ngưng trọng, ánh mắt không có chút biến hóa nào. Hắn lẳng lặng nhìn một màn đỏ rực trước mắt, trong đôi mắt hiệ lên một chút kinh dị.

    Trong một mảnh hỏa diễm đầy trời này, Diệp Vân lại cảm thấy có chút quen thuộc.

    Trong thế giới đỏ rực này, hắn như nhìn thấy thần binh mặc kim giáp từ trên trời hạ xuống, mênh mông cuồn cuộn như những con sóng thủy triều, lúc đầu chỉ nhấp nhô, nhưng càng lúc càng cao, càng lúc càng lớn, sau đó liền biến thành một con sóng lớn màu vàng, cuồn cuộn kéo đến.

    Những nơi kim quang đi qua thì trong thế giới đỏ rực này, núi cao sông dài, rừng rậm bình nguyên, trong nháy mắt liền biến thành bột mịn, căn bản không có thứ gì có thể ngăn cản được những thần binh này.

    Thế nhưng, dù bị những vị thần binh kim giáp này truy kích, Diệp Vân vẫn thấy đôi nam nữ quen thuộc kia, mặc bộ quần áo đen trắng, dắt tay mà đi, phảng phất như đang dạo chơi, khuôn mặt tràn đầy niềm vui.

    Mấy lần trước, Diệp Vân không hề thấy được rõ ràng nét mặt của hai người, thế nhưng lại cảm giác được hai người này, dung mạo vô cùng xuất chúng, khí chất bất phàm. Thế nhưng lần này, hắn lại rõ ràng thấy được vẻ mặt của hai người, nam phong trần tuấn lãng, chính khí hào hùng, nữ hoa nhường nguyệt thẹn, trong lành thoát tục.

    Mà quan trọng nhất là, trong đôi mắt của nam tử kia có một đóa hoa sen màu đen ẩn hiện, có thể thấy được rõ ràng.

    Ngay lúc này, đôi trai gái dường như cũng cảm nhận được ánh mắt của Diệp Vân, liền nhìn về phía hắn.

    Diệp Vân liền cảm thấy một đạo quang ảnh đen trắng từ trên người bọn họ nhanh chóng bắn ra, sau đó đi vào ngực. Dựa theo như những lần trước thì hai mắt hắn sẽ tối sầm lại, toàn bộ ảo giác liền tiêu tan.

    Thế nhưng, ngay khoảnh khắc tia sáng đen trắng kia bắn vào ngực hắn thì hắn liền nhìn thấy một đôi mắt, một đôi mắt hắc bạch phân minh.

    Đôi mắt này vô cùng linh động. Diệp Vân hắn cũng không cách nào hinh dung được, hắn chỉ cảm thấy đây chính là ánh mắt thuần khiết nhất trong thiên địa, không có nửa điểm tạp chất, cũng không có chút tâm tình nào, giống như một hồ sâu không đáy, mà lại như giống một ngôi sao xa xăm.

    Sạch sẽ! Thuần khiết!

    Trong đầu Diệp Vân lúc này chỉ hiện lên được những từ ngữ như vậy.

    Trong trời đất này, sao lại có ánh mắt như vậy? Người nào mới có đôi mắt như thế?

    Bỗng nhiên, Diệp Vân cảm thấy bản thân vô cùng yếu ớt, toàn bộ khí lực như bị hút hết, hai chân mềm nhũn, từ không trung rơi xuống!
     
    Phiên Phiên likes this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 92: Tiên Ma Chi Tâm

    “Diệp Vân, ngươi sao rồi?”

    Giọng nói trong trẻo của nữ đồng, mang theo vẻ lo lắng lại vang lên bên tai Diệp Vân, khiến hắn từ từ mở mắt ra.

    Diệp Vân cũng không đáp lại. Hắn cảm thụ được sự biến hóa của thân thể, lại một lần nữa thấy được đôi nam nữ kia, nhìn thấy dung nhan của bọn họ, thấy được cặp mắt tinh khiết đến tận cùng, hắc bạch phân minh, không có nửa điểm tạp chất.

    Mỗi lần nhìn thấy ảo ảnh này thì Diệp Vân lại phát hiện, quyền khống chế quang ảnh đen trắng này lại mạnh thêm một chút. Lần này nhìn thấy đôi mắt mà hắn chưa bao giờ được nhìn thấy này, phải chăng là khả năng khống chế quang ảnh này của hắn lại mạnh thêm một phần.

    Hắn vận chuyển linh lực, tâm thần hướng vào huyệt Thiên Trung trên ngực, tập trung tâm thần rồi nhẹ nhàng chỉ huy.

    Quả nhiên, từ sâu trong lồng ngực của hắn, quanh ảnh đen trắng chậm rãi xuất hiện. Đoàn quang ảnh này lúc đầu có kích thước như một nắm tay, theo sự tăng tiến tu vi của Diệp Vân thì dần thu nhỏ lại, trở nên ngưng thực hơn nhiều.

    Giơ đây, quang ảnh đen trắng chỉ to bằng quả trứng gà, mà nhìn giống như thực chất vậy.

    Quang ảnh đen trắng chậm rãi chuyển động. Xuyên qua vầng sáng nhàn nhạt kia thì Diệp Vân lờ mờ có thể nhìn thấy được hai chữ đang chuyển động trong đó.

    Diệp Vân chấn động trong lòng, mơ hồ rằng mình sắp có một phát hiện kinh người, mà hai chữ này chính là mấu chốt của quang ảnh đen trắng.

    Ngay khi Diệp Vân thấy được hai chữ này trở nên rõ ràng thì liền có một luồng năng lượng cường đại từ bên trong quang ảnh tuôn ra, xông thẳng lên đầu của hắn, thậm chí còn xâm nhập sâu vào trong linh hồn của hắn.

    Giờ khắc này, Diệp Vân chỉ cảm thấy linh hồn mình vô cùng sáng tỏ, cả người như thoát khỏi thế giới này, dần dần bay lên, tại khoảng không vạn trượng trên cao, quan sát hết thảy chúng sinh, vô cùng nhỏ bé, không đáng để để vào mắt.

    Bảo vật bên trong Hoa Vận bí tàng, trận pháp không gian, tranh đấu với những người khác, cảm giác khó nói thành lời với Tô Linh… tất cả giờ đây đã hóa thành hư ảo. Trong lòng Diệp Vân lúc này chỉ có một chữ, đạo.

    Đạo, tu tới đỉnh phong thì có muôn lối đi, thế nhưng chung quy vẫn quy về một mối.

    Muốn thành vương giả chân chính thì phải vất bỏ mọi thứ, bỏ qua thất tình lục dục, toàn tâm tu hành mới có thể có cơ hội tìm hiểu thiên đạo chân chính, trở thành chí tôn, thiên cổ bất diệt.

    Ngay lúc Diệp Vân cảm thấy đây chính là mục tiêu theo đuổi đại đạo của chính mình thì, sâu trong linh hồn của hắn bỗng nhiên sinh ra một cảm giác khác lạ.

    Hồng trần vạn trượng, nam nhi đỉnh thiên lập địa ở đời, dám yêu dám hận, tình nghĩa lưỡng toàn. Mà xuất thế tu hành chính là đạo, mà nhập thế vào đời cũng chính là đạo, đơn giản là đạo thì sao phức tạp lại không thể là đạo?

    Đại đạo ba nghìn, trăm sông đổ biển.

    Hai ý niệm bất đồng đồng thời bùng nổ trong đầu của Diệp Vân, liên tục va chạm tại sâu trong linh hồn của hắn, căn bản không có chút nào dung hòa.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy linh hồn mình run lên, đầu gần như muốn nổ tung. Nếu như không thể khống chế được hai luồng ý niệm này thì chỉ sợ một khắc sau thì hắn sẽ bạo thể mà chết, linh hồn tiêu tan.

    Thế nhưng, quang ảnh đen trắng có uy lực cỡ nào. Diệp Vân căn bản không thể nào khống chế được, mặc cho hắn vùng vẫy thì cũng không làm nên điều gì. Hai đạo ý niệm tu hành hoàn toàn bất đồng chuyển động sâu trong linh hồn, va chạm liên tục, căn bản không có dấu hiệu dung hòa chút nào.

    “Đây là đạo của ngươi, không phải đạo của ta. Diệp Vân ta, nhất định sẽ tìm được đạo của riêng mình!”

    Trong lòng Diệp Vân gầm lên, cố nén nỗi đau truyền tới từ linh hồn, tâm thần chợt bùng lên, hóa thành thiên võng, chụp vào quanh ảnh đen trắng.

    Đùng!

    Một tiếng vang nhỏ vang lên, sâu trong linh hồn của Diệp Vân, hai đạo ý niệm tu hành lại đâm thẳng vào nhau rồi hóa thành mây khói. Quang ảnh đen trắng vậy mà lại bị tâm thần Diệp Vân vây khốn, ngoan ngoãn nằm yên.

    Tiên Ma Chi Tâm!

    Đột nhiên, trong đầu của Diệp Vân đột nhiên lại xuất hiện bốn chữ này, Tiên Ma Chi Tâm.

    Trắng là Tiên, đen là Ma!

    Diệp Vân đột nhiên hiểu ra, như bừng tỉnh đại ngộ. Những điều khó hiểu từ trước đến nay của quang ảnh đen trắng, giờ phút này hắn đã hoàn toàn hiểu ra.

    Quang ảnh đen trắng này, chính là Tiên Ma Chi Tâm.

    Tên gọi thật là khí phách!

    Con đường tu hành, trải qua tam tai cửu kiếp, trăm cay nghìn đắng, cuối cùng mới có thể hóa vũ thành tiên, thăng thiên tiên giới. Đây chính là những điều được ghi lại từ trong điển tịch cổ xưa, mà với địa vị của Diệp Vân thì vừa rồi mới biết là trên Kim Đan còn có Nguyên Anh. Mặc dù không biết Nguyên Anh cường đại ra sao, thế nhưng hắn biết chắc một điều là, đây chắc hẳn không phải là điểm cuối của con đường tu hành, là điểm cuối mà có thể hóa vũ thành tiên được. Sau Nguyên Anh thì không biết còn phải đi bao xa nữa mới có thể bước chân đến ngưỡng cửa của tiên giới.

    Ma giới, Diệp Vân đến giờ vẫn chưa từng nghe nói đến. Trên đời này hắn, chỉ biết có Nhân giới và Yêu giới. Tương truyền, hai giới chiến hỏa liên miên mấy chục ngàn năm chính là muốn tranh đoạt tài nguyên tu luyện của nhau, mà mục đích cuối cùng chính là tu hành đến mức tận cùng, đăng lâm tiên giới. Ma giớ là cái gì? Diệp Vân cũng chưa từng nghĩ đến. Mặc dù vừa rồi, hắn cũng bởi vì nghĩ đến Thiên giới, Nhân giới và Yêu giới, sau đó lại thấy được bốn chữ Tiên Ma Chi Tâm này thì mới theo bản năng mà nghĩ đến sự tồn tại của Ma giới.

    Trong đầu Diệp Vân bỗng nhiên xuất hiện một hình ảnh, thah niên mặc áo đen, phong trần tuấn lãng kia, thế nhưng trên trán lại có một cây hoa sen đen như ẩn như hiện, hiện ra khí tức có chút quỷ dị.

    “Tiên Ma Chi Tâm! Lẽ nào đôi thanh niên nam nữ mặc quần áo trắng đen kia là từ Tiên giới hoặc là Ma giới? mà những thần binh mặc giáp trụ màu vàng kia, chính là quân sĩ đến từ Tiên giới?”

    Trong lòng Diệp Vân đột nhiên suy đoán như vậy. Trong khoảnh khắc, hắn bỗng thấy mồ hôi lạnh trên lưng chảy ròng ròng, mà hô hấp của mình cũng trở nên khó khăn hơn vài phần.

    Tiên giới thần binh, Ma giới thần tướng?

    “Diệp Vân, ngươi làm sao vậy?”

    Thanh âm thanh thúy, ẩn chứa sự vội vã, lo lắng lại một lần nữa vang lên bên tai Diệp Vân.

    Diệp Vân chợt mở mắt ra, trên trán đầy mồ hôi, thở sâu một cái rồi đứng thẳng người lên.

    “Ta không sao!” Diệp Vân lắc đầu, nhìn vẻ mặt tràn đầy lo lắng của Tô Linh thì mỉm cười, hỏi: “Ta làm sao vậy?”

    Tô Linh lắc đầu nói: “Ngươi đột nhiên ngã từ không trung xuống, sau đó toàn thân co giật, vừa rồi thì mồ hôi đầy người, ta nghĩ là ngươi xảy ra chuyện gì.”

    Diệp Vân gật đầu, trầm ngâm một chút rồi ngẩng đầu nhìn bầu trời. Không gian vơ tan giờ đây đã được tu bổ hoàn chỉnh, mà trên bầu trời lúc này, vầng mặt trời còn lại giờ đây cũng đã biến mất, không có ánh nắng tỏa ra, sắc trời cũng trở nên âm trầm.

    “Vầng mặt trời kia đâu?” Diệp Vân quay đầu hỏi.

    Tô Linh ngẩn ra. Vừa rồi Diệp Vân từ không trung rơi xuống, lòng nàng nóng như lửa đốt nên căn bản cũng không có chú ý đến biến hóa của vầng mặt trời kia, không khỏi lắc đầu.

    Diệp Vân nhíu mày. Vầng mặt trời kia biến mất thì cũng không sao cả, thế nhưng mấu chốt là Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn cũng đã biến mất. Đây chính là một kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo, còn chưa cầm nóng tay mà đã biến mất, đây mới chính là thua thiệt lớn.

    “Đi, chúng ta mau đi tìm!” Diệp Vân ngẩng đầu nhìn bầu trời, sau đó thân hình lướt lên, nhanh chóng lao về phía trước.

    Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn đã được Diệp Vân luyện hóa, lưu lại ấn ký. Nếu như bình thường, chỉ cần cách Diệp Vân không quá nghìn trượng là hắn có thể cảm ứng được.

    Diệp Vân tin tưởng, Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn tuyệt đối cách hắn không quá nghìn trượng, chỉ cần cẩn thận tìm kiếm là có thể tìm thấy nó.

    Hắn lướt lên phía trước, trong lòng nhanh chóng cảm ứng vị trí của Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn.

    Thế nhưng, khiến cho hắn thất vọng chính là lại không có chút phản ứng nào. Liệt DIễm Bạo Vân Hoàn giống như là biến mất vào trong hư không, chẳng biết là rơi ở đâu nữa.

    Diệp Vân không hề tin rằng mảnh không gian này rộng lớn như vậy. Mảnh sa mạc cuồn cuộn cát vàng này, thực ra chỉ là chướng nhãn pháp của pháp trận mà thôi. Nếu như đây chính là tầng hai mộ địa thì nhiều nhất, không gian này chỉ chừng mười dặm mà thôi, chỉ cần tiếp tục tìm, cuối cùng chắc chắn sẽ tìm được Liệt DIễm Bạo Vân Hoàn.

    “Diệp Vân, ngươi không cần lo lắng quá. Mà trận pháp này vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ, cẩn thận lại xúc động đến sát trận lần nữa.” Tô Linh ở phía sau hắn, dặn dò.

    “Không sao đâu. Ta có một cảm giác là trận pháp ở đây không hề có tác dụng với ta, cũng không thể ngăn cản việc ta tiến tới.” Diệp Vân nhìn cát vàng cuồn cuộn, trong lòng bỗng nhiên lại có ý niệm như vậy.

    Hắn có một cảm giác là, từ thời điểm vách không gian thủy tinh trên không kia sau khi vỡ tan thì đã không thể nào ảnh hưởng đến hắn nữa, nếu không, với tốc độ nhanh chóng của mảnh vỡ thủy tinh kia, sau đó xuyên qua thân thể hắn, sao lại không tạo ra bất cứ điểm thương tổn nào?

    Diệp Vân không nghĩ ra, mà cũng không muốn tìm hiểu. Hiện tại, quan trọng nhất đối với hắn chính là tìm ra Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn và vầng mặt trời kia. Hắn tin tưởng rằng, vầng mặt trời kia chắc chắn cũng là một món pháp bảo. Nếu như có thể tìm thấy nó thì hắn đúng là có đại thu hoạch trong Hoa Vận bí tàng này, cho dù có lập tức ra ngoài thì hắn cũng mãn nguyện rồi.

    Tô Linh ngẩn ra, lập tức, trong mắt cũng hiện lên vẻ khó tin. Đúng là như vậy, một màn vừa rồi còn hiện rõ trước mắt nàng. Mảnh vỡ của vách không gian thủy tinh xuyên thấu qua thân thể của Diệp Vân, vậy mà lại không tạo ra bất cứ thương tổn nào với hắn. Tô Linh đối với trận pháp không gian có sự hiểu biết nhất định, nàng có thể nhìn ra, mỗi một mảnh vỡ kia đều ẩn chứa một lượng năng lượng vô cùng cường đại, căn bản không một đệ tử Luyện Thể Cảnh nào có thể chống lại được, thậm chí với tu vi Luyện Khí Cảnh muốn chống lại, cũng cực kỳ khó khăn.

    Sao lại có thể như vậy?

    Trong lòng Tô Linh tràn ngập nghi vấn, nhưng hiện giờ cũng không phải thời điểm tìm hiểu. Nàng theo sát Diệp Vân, cũng muốn nhanh chóng tìm ra Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn và vầng mặt trời kia. Nàng tin tưởng, mấu chốt để rời khỏi nơi này, chính là dựa vào nó.

    Diệp Vân mang theo Tô Linh một đường tiến về phía trước, đồng thời cảm ứng chỗ của Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn.

    Tô Linh có thể rõ ràng thấy được, cát vàng cuồn cuộn phía trước cũng không hề xa xôi nữa, có thể nhanh chóng tiến tới, mà đặc tính của trận pháp không gian cũng không hề còn tồn tại nữa. Thoạt nhìn, trận pháp này đã hoàn toàn bị phá vỡ, chí ít là không còn ảnh hưởng đến hai người nữa.

    Tô Linh không khỏi nhìn về phía Diệp Vân. Càng tiếp xúc với hắn thì Tô Linh nàng càng phát hiện ra, nàng càng ngày càng không nhìn thấu hắn. Tên thiếu niên này giống như đang cất giấu cái gì đó, càng ngày càng thần bí.

    “Ở phía trước!”

    Đúng lúc này, Diệp Vân bỗng nhiên khẽ hô lên một tiếng, sau đó liền nắm lấy tay Tô Linh, lao về phía một cồn cát cao mấy mét bên cạnh, rồi dừng lại.

    Hai người đều nhìn thấy một màn kỳ lạ!

    Phía trên khoảng cách trăm trượng cát vàng phía trước, một màn hào quang đang phun ra hỏa diễm hừng hực. Mà hai bên trái phải của hào quang là một đoàn băng phách màu xanh đậm trông vô cùng rực rỡ, lẳng lặng trôi nổi, tản mát ra từng luồng hàn ý lạnh đến buốt xương!

    Băng và hỏa cùng xen lẫn!
     
    Phiên Phiên likes this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 93: Lần Thứ Hai Đạt Bảo Vật

    Hào quang cực nóng, cháy hừng hực, bao vây lấy một vòng tròn. Vòng tròn này bị thiêu đốt đỏ bừng, phát ra ánh sáng long lanh.

    Băng phách màu xanh đậm thì lặng lặng trôi nổi, tản ra hàn ý nhè nhẹ, chưa tiếp xúc mà cũng cảm thấy lạnh lẽo đến tận xương tủy.

    Hai vòng tròn, vậy mà lại hoàn bất đồng. Cái phun ra hòa quang chính là Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn, mà cái còn lại là một băng hoàn màu lam, hiển nhiên chính là vầng mặt trời còn lại biến thành. Nhưng đồng dạng là mặt trời, sao nó lại hóa thành một vòng băng hoàn?

    Diệp Vân và Tô Linh nhìn hai kiện bảo vật, trong mắt đều hiện ra vẻ kinh ngạc. Bọn họ đều cảm nhận được, từ trong hai viên hoàn kia tỏa ra một luồng năng lượng vô cùng cường đại, một khi phóng ra toàn bộ thì chỉ sợ toàn bộ đệ tử dưới Luyện Khí Cảnh, trong nháy mắt đều hóa thành mây khói, thân tử đạo tiêu.

    Có điều, khiến hai người kinh ngạc nhất là, Liệt Diễm Bạo Vận Hoàn và kiện viên hoàn kia, không bởi vì thuộc tính tương khắc mà tách ra, trái lại thì như có một đạo tia sáng tinh tế, mơ hồ liên hệ với nhau. Tia sáng này một đoạn là lửa đỏ, còn một đoạn thì lại phát ra ánh sáng long lanh của băng tinh.

    “Hai món này chắc là một đôi.” Tô Linh xuất thân danh môn, tự nhiên kiến thức rộng rãi.

    Diệp Vân gật đầu, nhìn hai kiện linh khí, trầm giọng nói: “Ta thử một chút xem sao, xem có thể thu lại Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn hay không. Ta cảm thấy liên hệ với nó dường như đang yếu đi.”

    Vừa dứt lời, hắn bước lên một bước, trong tay hiện lên bạch quang, nắm vào Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn.

    Ồ!

    Gần như không có bất kỳ trở ngại nào, Diệp Vân liền dễ dàng cầm lấy Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn, thế nhưng, nhiệt độ nóng rực như trong dư liệu cũng không hề xuất hiện, ngược lại là hàn ý lạnh đến thấu xương, từ huyệt Lao Cung ở lòng bàn tay truyền vào cơ thể hắn, khiến hắn thiếu chút nữa mà đánh rơi Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn xuống.

    Diệp Vân cố gắng chịu lạnh, nắm Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn trong tay, sau đó nâng lên, đưa lại gần mình, nhưng chỉ trong thời gian hai ba hơi thở mà bàn tay hắn đã bị bao trùm một tầng sương mỏng. Nếu thời gian dài hơn một chút thì có khả năng, toàn bộ cánh tay hắn đều bị đóng băng mất.

    Tô Linh thấy thế thì trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc. Mặc dù lấy kiến thức của nàng thì cũng không biết tại sao kiện Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn này lại biến thành như thế.

    Thế nhưng, ngay khi hai người đang cảm thấy khó hiểu và kinh hãi thì phía trên Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn lại nổi lên một ngọn lửa u lam. Lập tức, nhiệt độ lại khôi phục như lúc đầu, cảm giác ấm nóng, mang theo một chút đau đớn lại trở lại lòng bàn tay của Diệp Vân.

    “Kiện băng hoàn này, Diệp Vân ngươi cũng thu lấy đi. Hai kiện linh khí này chắc hắn là một đôi, hỗ trợ lẫn nhau thì mới có thể phát huy được uy lực lớn nhất.” Tô Linh nhìn băng hoàn màu xanh lam, hưng phấn nói.

    Diệp Vân mặc dù không giống như Tô Linh, từ nhỏ đã tiếp xúc với linh khí. Có điều, giờ khắc này, hắn cũng nhìn ra được hai kiện linh khí này tuyệt đối là một đôi, nếu như có thể luyện hóa, khi đối địch có thể lấy ra đồng thời thì chỉ sợ đệ tử Luyện Khí Cảnh chỉ có thể nuốt hận mà thôi.

    Hắn gật đầu, cũng không khách khí với Tô Linh. Diệp Vân hắn nghĩ, Tô Linh chỉ cần bình yên ra khỏi đây thì trong nhà nàng ta, không biết là có bao nhiêu linh khí chờ nàng ta lựa chọn, sợ rằng ngay cả linh khí thượng phẩm cũng có không ít.

    Diệp Vân thở sâu, tay trái nhanh chóng hướng tới kiện viên hoàn màu lam kia, túm lấy.

    Không ngờ là cũng không có chút trở ngại nào, cũng không giống như trong tưởng tượng khi hắn túm lấy Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn, vừa lạnh lại vừa nóng.

    Diệp Vân vừa mới nắm lấy băng hoàn thì cảm giác đầu tiên là lạnh đến thấu xương liền truyền vào tay, sau đó truyền vào trong người hắn.

    Thế nhưng, kiện băng hoàn màu lam này bởi vì chưa được Diệp Vân luyện hóa, không giống với Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn mà hắn có thể khống chế được. Hàn ý lạnh lẽo lúc này liền chạy dọc theo kinh mạch, nhanh chóng chạy đến ngực hắn.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy một cảm giác lạnh lẽo khó có thể hình dung đang chạy khắp người hắn, nhưng lại không thể nào khống chế được. Luồng băng hàn này đi qua chỗ nào thì gần như kinh mạch chỗ đó đều bị đóng băng lại, không thể nào tiếp tục vận chuyển được nữa.

    Nếu cứ để nó tiếp tục như vậy thì mặc dù không bị đóng băng hoàn toàn, thế nhưng cũng sẽ khiến cho kinh mạch bị thương tổn.

    Tâm trí Diệp Vân khẽ động, Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn bên tay phải liền nhanh chóng truyền ra nhiệt độ cực nóng, tương tự chạy dọc kinh mạch vào thân thể hắn, nhanh chóng vận chuyển.

    Hai luồng năng lượng đối lập cuối cùng cũng va chạm với nhau.

    Nhiệt độ cực nóng, hàn ý lạnh lẽo!

    Thân hình Diệp Vân run lên nhè nhẹ. Hắn chỉ cảm thấy trong cơ thể mình, một nửa là hỏa diễm, còn một nửa là băng tinh. Hai luồng năng lượng này liên tục giằng co, va chạm không ngừng, không hề có dấu hiệu suy giảm đi chút nào.

    “Phải làm sao bây giờ?” Diệp Vân nhíu mày, nắm chặt hai kiện bảo vật lại, mà cơ thể cũng run lên nhè nhẹ.

    Tô Linh ở một bên nhìn lại thì có thể cảm thụ được việc Diệp Vân đang dẫn hai luồng năng lượng vào trong cơ thể. Hiện tai băng hàn và hỏa diễm tranh đấu với nhau, nếu như không thể nhanh chóng điều tức dung hợp thì có lẽ xẽ xuất hiện biến cố.

    “Nín hơi ngưng thần, khí nhập Đan Điền!” Tô Linh thấp giọng hô lên. Thông thường những lúc tu hành, ty tỷ Tô Ngâm Tuyết luôn bên cạnh nhắc nhở nàng. Giờ khắc này, nàng cũng không biết làm sao, liền hô lên.

    Thực ra câu nói này cũng không có ý gì khác, chính là nói khi tu hành thì không nên phân tâm vào những việc khác, phải hết sức chăm chú tu luyện, dẫn dắt linh khí nhập Đan Điền.

    Có điều là, Diệp Vân vừa nghe được câu này thì giống như lại lĩnh ngộ được điều gì đó.

    Hắn dứt khoát dẫn dắt hai luồng năng lượng đối lập này đổ về huyệt Thiên Trung trên ngực, đồng thời, tâm thần cũng tập trung vào đó, yên lặng khống chế Tiên Ma Chi Tâm kia.

    Từ sau khi biết quang ảnh đen trắng này là Tiên Ma Chi Tâm, mà bởi vì vội vã tìm kiếm Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn nên hắn cũng không có tìm hiểu kỹ càng. Giờ khắc này nghe được Tô Linh nói như thế thì trong lòng hắn chợt hiểu ra.

    Mà công hiệu của Tiên Ma Chi Tâm thể hiện ra trước đó hắn cũng đã thấy, có thể cắn nuốt các loại năng lượng, linh khí hỗn tạp, chỉ cần có thể triệu hồi Tiên Ma Chi Tâm ra thì chắc hẳn hai luồng năng lượng nóng rực và băng hàn này đều sẽ bị thôn phệ hết.

    Giống như đã sớm chờ đợi, tâm niệm Diệp Vân vừa động thì Tiên Ma Chi Tâm liền từ huyệt Thiên Trung hiện ra, sau đó, vẫn giống như một đầu hoang thú thời viễn cổ, vĩnh viễn ăn không đủ no, nhanh chóng xoay tròn rồi tạo thanh một cơn lốc xoáy, mạnh mẽ cắn nuốt hai luồng năng lượng bất đồng kia.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy áp lực trong cơ thể liền được giải tỏa, cảm giác kinh mạch đau đớn do băng hàn tác dụng, giờ này nhanh chóng khôi phục, rồi từng đạo linh lực trong người nhanh chóng vận chuyển, tẩm bổ cho kinh mạch.

    Chỉ trong chốc lát, hai luồng năng lượng tiến vào cơ thể Diệp Vân đều bị hấp thu sạch sẽ, mà năng lượng từ kiện viên hoàn màu xanh đậm và Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn cũng không có tiếp tục tiến vào nữa.

    “Tiên Ma Chi Tâm sẽ không hút hết năng lượng của hai món báu vật này đó chứ?” Trong đầu Diệp Vân bỗng nhiên lại nghĩ như vậy. Nếu như thật sự năng lượng trong hai kiện bảo vật này bị hấp thu hết thì dùng sao được nữa?

    Ngay khi hắn muốn đưa linh lực vào kiểm tra thì bên trong Tiên Ma Chi Tâm bỗng nhiên tràn ra một luồng tinh khí tinh thuần cực điểm, trong nháy mắt đã lưu chuyển khắp cơ thể Diệp Vân.

    Diệp Vân vui mừng quá đỗi. Tiên Ma Chi Tâm một khi phản hồi linh khí thì tự nhiên là không có nửa điểm tạp chất, chính là linh khí hấp thu dễ dàng nhất. Một đạo linh khí này gần như đã giảm đi cho hắn mấy tháng luyện công, có lẽ còn hơn.

    Diệp Vân dễ dàng thu hai kiện linh khí này vào trong túi, sau đó lập tức ngồi xếp bằng, bắt đầu luyện hóa đạo linh khí tinh thuần đến cực điểm này.

    Tô Linh ở bên cạnh thấy vậy thì cảm thấy khó hiểu. Tên này làm sao vậy? Cố gắng hấp thu linh khí rồi lại tu luyện. Bây giờ là thời điểm nào mà còn ở đây tu luyện?

    “Diệp Vân…”

    Có điều là nàng vừa mới thấp giọng gọi một tiếng thì liền che miệng lại. Bởi vì nàng nhìn thấy trên người Diệp Vân mơ hồ tản mát ra ba luồng ánh sáng, mà dường như cũng có tiếng sấm vang lên quanh thân thể hắn. Mặc dù cực nhỏ, thế nhưng nàng vẫn có thể cảm thấy được.

    Ánh chớp màu tím, ánh sáng hàn băng màu xanh đậm, còn có hỏa diễm đang nhảy múa.

    Ba loại ánh sáng từ trên đỉnh đầu của Diệp Vân dâng lên, cùng nhau giao hòa, nhưng vẫn tách biệt với nhau.

    Trong đôi mắt xinh đẹp của Tô Linh tràn đầy vẻ kinh ngạc. Lập tức, nàng biết Diệp Vân đang ở trong một cảnh giới rất kỳ diệu, rất có khả năng luyện hóa được ba loại nguyên tố này.

    Võ giả tầm thường thì luyện hóa được một loại năng lượng cũng đã là việc không đơn giản, mà luyện hóa được hai loại thì chính là loại thiên tài hiếm thấy. Tô Linh nàng cũng chưa từng thấy hoặc chưa từng nghe nói là có ai có thể luyện hóa được ba loại nguyên tố cả.

    “Diệp Vân, trên người ngươi đúng là có nhiều bí mật.” Nàng che miệng, trong mắt tràn đầy vẻ kinh ngạc.

    Diệp Vân nhắm chặt hai mắt, toàn bộ tâm tư đều tập trung vào việc hấp thu đạo linh khí này. Hắn biết có Tô Linh ở bên thủ hộ thì sẽ không có người khác quấy rầy hắn. Bởi vậy hắn liền thả lòng toàn thân, nhanh chóng luyện hóa hấp thu đạo linh khí này.

    Có điều là, khi hắn bắt đầu luyện hóa đạo linh khí này thì hắn lại phát hiện ra. Bên trong đạo linh khí tinh thuần này lại ẩn chứa lực lượng lôi điện, băng hàn và cả hỏa diễm. Ba luồng năng lượng này lại hoàn mỹ ăn khớp, dung hợp với nhau, nhưng vẫn giữ nguyên đặc tính của chúng.

    Ba luồn lực lượng này lại có thể lấy hình thái này xuất hiện, quả thật là không thể tưởng tượng được.

    Diệp Vân cũng không có cao hứng quá mức, cũng không lãng phí chút thời gian nào, tâm pháp trụ cột toàn lực phối hợp với Tiểu Hấp Tinh Quyết, hấp thu đạo linh khí này.

    Tiên Ma Chi Tâm phun ra linh khí, từ trước đến nay, luyện hóa cực kỳ dễ dàng, hầu như không mất chút khí lực nào cũng có thể hấp thu một cách hoàn mỹ, tiếp đó hóa thành linh lực cuồn cuộn.

    Chẳng qua là, cũng phải mất thời gian một nén nhang thì Diệp Vân mới có thể hấp thu và luyện hóa hoàn toàn đạo linh khí này. Lúc này, Diệp Vân chỉ cảm thấy trong cơ thể, linh lực có thêm hai đạo năng lượng, ngoại trừ lực lượng lôi điện lúc trước thì giờ đây, hắn rõ ràng cảm ứng được cả năng lượng hỏa diễm và băng hàn nữa.

    Lúc trước, hắn thu lấy Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn thì thực ra đã hấp thu năng lượng hỏa diễm rồi, có điều cũng chỉ là hấp thu mà thôi, chứ chưa chính thức luyện hóa. Bởi vì muốn luyện hóa một đạo năng lượng thì cũng không phải việc ngày một ngày hai, nếu như không có Tiên Ma Chi Tâm, mặc dù ba đạo năng lượng này cam tâm để cho Diệp Vân luyện hóa thì cũng phải tốn mấy tháng, thậm chí dài hơn thì mới có thể xong được.

    Giờ khắc này, ba đạo năng lượng đã dung hợp hoàn mỹ với linh lực, trong ta có ngươi mà trong ngươi có ta, tuy hai mà một. Hiện tại xuất thủ, nếu Diệp Vân nguyện ý thì liền có thể tung ra năng lượng hỗn hợp của ba nguyên tố này. Thậm chí nếu cần, hắn vẫn có thể tách ra một nguyên tố trong đó, tiến hành công phòng một cách bình thường.

    Lôi Điện Vân Quang Kiếm thì sử dụng lôi điện, Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn thì sử dụng hỏa diễm, mà kiện băng hoàn không biết tên kia, tất nhiên là dùng tới năng lượng băng hàn rồi.

    Diệp Vân chậm rãi mở mắt ra, khóe miệng liền nổi lên một tia tiếu ý.
     
    Phiên Phiên likes this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 94: Cự Nhân Cát Vàng

    Diệp Vân cảm thấy, hành trình tiến vào Hoa Vận bí tàng, đến bây giờ mới chính thức bắt đầu có ý nghĩa. Lúc trước do thiên nan vạn hiểm, tuyệt đại bộ phận đệ tử đã vẫn lạc, mà những đệ tử sống sót thì hầu như cũng không chiếm được chỗ tốt nào.

    Nhưng mà, từ sau khi phá được trận pháp tầng một, liền đã thu được lợi ích tại đây. Vốn ở trên ngọn núi kỳ lạ kia, hắn đã đạt được năng lượng lôi điện, khiến cho Lôi Điện Vân Quang Kiếm chính thức được thể hiện ra uy lực của nó, uy lực quả là tuyệt luân. Sau đó, Tô Linh lại nhặt được một quả trứng màu lam có linh trí, trong đó có lẽ đang ấp một đầu linh thú.

    Tiếp theo, tại tòa tế đàn này, Diệp Vân lại thu được năng lượng của lôi điện, thân thể được lôi điện rèn luyện qua, chỉ cần tâm niệm vừa động là quanh mình liền có lôi vân lập lòe.

    Mà khi ngọn núi sụp đổ, rồi tiến vào sa mạc cát vàng này, dưới sự hỗ trợ của Đỗ Kiếm Ngân, Diệp Vân hắn lại lấy được Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn, mà trong miệng của Tô Linh chính là một kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo.

    Món bảo vật này khiến cho Diệp Vân lại tiến vào cảnh giới kỳ diệu kia, thấy rõ được diện mạo của đôi thanh niên kia, hơn nữa còn biết được đạo quang ảnh đen trắng kia có một cái tên vô cùng bá đạo, Tiên Ma Chi Tâm.

    Giờ này, Diệp Vân lại đánh rơi một vầng mặt trời nữa, hóa thành một kiện băng hoàn, tản ra hàn ý lạnh đến thấu xương. Mặc dù đã được Tiên Ma Chi Tâm và lôi điện cải tạo thân thể, thế nhưng cũng không thể ngăn cản được cảm giác lạnh lẽo đó, nếu như không phải nhờ Tiên Ma Chi Tâm hấp thu cả hai luồng năng lượng băng hỏa thì chỉ sợ Diệp Vân giờ này đã đi đời nhà ma rồi.

    Diệp Vân lấy băng hoàn ra, cầm trong tay rồi chậm rãi rót linh lực vào. Khiến cho hắn mừng rỡ chính là, nguyên tố băng hàn trong băng hoàn cũng không bị hấp thu sạch sẽ, chẳng qua chỉ bị mất một bộ phận mà thôi. Vì vậy, khi lực lực của Diệp Vân tiến vào thì vẫn có thể cảm thấy rõ ràng cảm giác lạnh lẽo đến tận cùng. Nếu như trong linh lực của hắn không có năng lượng băng hàn thì chỉ sợ không thể nào tiếp nhận nổi.

    Linh lực chậm rãi rót vào, vô cùng thuận lợi tạo thành ấn ký, được băng hoàn hấp thu, lập tức cũng giống như Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn, tin tức của băng hoàn liền truyền vào trong đầu của Diệp Vân.

    Băng Phách Tỏa Hồn Hoàn!

    Hoàn này chính là dùng tinh túy của băng tinh vạn năm và các tài liệu trân quý khác mà luyện thành. Băng phách thả ra thì có khiến cho linh hồn đông cứng lại, không thể nào điểu khiển được nữa.

    Liệt Diễm Bạo Vân, Băng Phách Tỏa Hồn!

    Thuộc tính của hai kiện linh khí này hoàn toàn bất đồng, thế nhưng lại gắn kết một cách hoàn hảo với nhau, một công một thủ, quả thực là khó có thể tin.

    Diệp Vân vô cùng mừng rỡ, lúc này, tiến vào Hoa Vận bí tàng, hắn đúng là đã nhận được vô số lợi ích. Tuy rằng cảnh giới chưa đạt đến Luyện Thể tầng bảy Ngộ Khí Cảnh, thế nhưng hắn có thể cảm nhận thấy được năng lượng lôi điện, hỏa diễm và băng hàn, dưới sự trợ giúp của Tiên Ma Chi Tâm, đã hoàn mỹ dung hợp lại với nhau.

    Với thực lực hiện giờ thì hắn tin tưởng rằng, dưới Luyện Khí Cảnh đã không còn đối thủ, cho dù là võ giả Ngộ Khí Cảnh đỉnh phong thì cũng không thể nào chống lại được Lôi Điện Vân Quang Kiếm và hai kiện linh khí trung phẩm của hắn.

    Từ trước đến nay, Diệp Vân hắn chưa từng có khát vọng mãnh liệt như bây giờ, đó là nhanh chóng trùng kích Luyện Khí Cảnh. Bởi vì, chỉ khi nào tu vi đạt đến Luyện Khí Cảnh thì mới có thể phát huy được hết uy lực của tiên kỹ cửu phẩm và linh khí trung phẩm.

    “Diệp Vân, lần này ngươi lại chiếm được đại tiện nghi rồi.” Tô Linh thấy Diệp Vân mở mắt ra thì vô cùng vui mừng.

    “Đa tạ ngươi.” Diệp Vân thu lại nét cười, nhìn nàng vô cùng nghiêm túc rồi nói: “Không có sự giúp đỡ của ngươi thì đừng nói đến việc này, ngay cả việc sống sót được hay không còn chưa biết được nữa là.”

    Khuôn mặt Tô Linh không khỏi đỏ lên, sau đó mấy ngón tay nhỏ đan vào nhau, sẵng giọng: “Lúc trước ngươi nói chuyện đều không có lễ phép gì hết, giờ lại biết nịnh nọt rồi sao?”

    Diệp Vân có chút buồn cười, trong nội tâm cảm động nhưng cũng không cười nổi. Nếu như việc thăm dò Hoa Vận bí tàng kết thúc ở đây thì trong hàng ngũ đệ tử, hắn chắc chắn là người có thu hoạch lớn nhất.

    Linh khí trung phẩm vốn vô cùng trân quý, huống chi còn là linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo. Hơn nữa, Diệp Vân hắn cũng không biết việc Tiên Ma Chi Tâm giúp hắn dung hợp năng lượng của lôi điện, hỏa diễm, băng hàn. Điều này khiến cho việc tu luyện sau này của hắn có lợi ích cực lớn, thậm chí so với linh khí trung phẩm thì còn quý giá hơn nhiều.

    “Hai vầng mặt trời trên bãi sa mạc này đã bị ta phá hỏng, chắc hẳn sơ hở của trận pháp sẽ càng ngày càng lớn, có lẽ sắp đi ra được rồi a.” Diệp Vân nhìn bốn phía, không còn mặt trời thiêu đốt, mảnh sa mạc lúc này trở nên âm trầm, mờ ảo, cuồng phong càn quét khắp nơi.

    Tô Linh gật đầu, nói: “Đúng vậy, mảnh không gian này sắp tan vỡ, mà cấm chế của trận pháp cũng đã bị phá, không còn lực sát thương nữa, nên chúng ta chỉ cần chờ đợi mà thôi.”

    Trong lòng Tô Linh cũng vô cùng cảm khái. Nàng cũng không ngờ, khi gặp lại Diệp Vân lại có những biến hóa nhiều như vậy. Lúc mới quen, hắn ta vẩn chỉ là một tên đệ tử tạp dịch bị ức hiếp. Vậy mà chỉ qua mấy tháng mà hắn đã là đệ tử ngoại môn, rồi vượt qua khảo hạch, trở thành một trong những đệ tử ngoại môn tinh nhuệ để thăm dò Hoa Vận bí tàng, đúng là khó có thể tin, nhưng mà những điều tiếp đó lại càng khiến cho nàng ngạc nhiên hơn.

    Tên thiếu niên chỉ hơn nàng vài tuổi trước mắt này, dưới một loạt kỳ ngộ của Hoa Vận bí tàng, đạt được một loạt lợi ích, mà tu vi gần như cũng sắp đột phá lên Ngộ Khí Cảnh, chiếm được hai kiện linh khí trung phẩm, giờ này vô cùng hăng hái, khí vũ hiên ngang, mơ hồ tỏa ra một loại khí chất khó nói nên lời.

    “Chỉ cần có thể ra ngoài thì có lẽ rất nhanh, hắn sẽ trở thành đệ tử nội môn, thậm chí chỉ cần vài năm là được tiến vào Tinh Nhuệ đường a.” Tô Linh nhìn bóng lưng của Diệp Vân, trong nhất thời có chút ngơ ngẩn.

    Bầu trời càng âm u, cuồng phong càng ngày càng mạnh, che khuất cả bầu trời, gần như khiến cho người ta không thể nhìn thấy gì nữa.

    Diệp Vân nhíu mày, quay người về phía Tô Linh, ôm nàng vào ngực, để cho cát vàng đầy trời đập vào lưng.

    “Diệp Vân…” Tô Linh thật không ngờ Diệp Vân lại làm như vậy, nhất thời trong lòng vô cùng cảm động.

    “Nói chuyện bây giờ thì cát sẽ bay vào miệng đó.” Diệp Vân nhìn nàng một cái, ôn nhu nói.

    Tô Linh sững sờ, nhẹ gật đầu rồi cúi xuống. Cho dù cuồng phong gào thét thì nàng vẫn có thể nghe thấy nhịp đập mạnh mẽ của trái tim Diệp Vân truyền đến.

    Hai người cứ đứng như vậy dưới màn cát, không có bất cứ lời nói nào, chỉ lẳng lặng mà đứng.

    Cuồng phong rút cuộc cũng dần dừng lại, cát vàng mãn thiên phi vũ rốt cuộc cũng rơi xuống, mà trên bầu trời âm u lúc này bỗng nhiên xuất hiện một đạo ánh sáng.

    Vòm trời như bị một lưỡi dao cực lớn rạch ra, ánh sáng chiếu, xuyên qua những vách tường thủy tinh, chiếu rọi toàn bộ thế giới cát vàng.

    Tô Linh ngẩng đầu, nhìn thấy ánh sáng chiếu rọi thì khóe miệng hiện ra vẻ tươi cười.

    “Chúng ta có thể đi ra rồi!” Diệp Vân mở mắt, trong mắt bỗng nhiên bắn ra một tia sáng so với ánh sáng chiếu rọi xuống còn sáng hơn vài phần.

    Tô Linh gật đầu, bỗng nhiên khuôn mặt đỏ lên, lầm bầm một tiếng.

    “Ngươi nói gì?” Diệp Vân tò mò hỏi.

    “Không có gì!” Tô Linh lắc đầu, vẻ đỏ ửng trên mặt lúc này cũng đã giảm đi đôi chút.

    “Đợi cho nơi này hoàn toàn mở ra thì chúng ta liền đi ra ngoài, tốt nhất là rời khỏi ngôi mộ này.” Nội tâm Diệp Vân cuối cùng cũng thả lỏng, cũng không có ý định tiếp tục thăm dò tiếp nữa. Tu tiên giới có một câu, quá mức tham lam thì co đường tu tiên của ngươi sẽ biến thành bụi gai mà thôi.

    Tô Linh gật đầu, đột nhiên, trên mặt lộ ra vẻ kinh hỉ: “Cấm chế tầng một đã bị phá thì bọn hắn có thể tiến vào được rồi.”

    Diệp Vân khẽ giật mình, vui vẻ nói: “Có thể đi vào thì chứng minh rằng chúng ta có thể đi ra rồi!”

    Mấy hơi thở sau, vòm trời phát ra một tiếng vỡ nhỏ giòn vang, sau đó lập tức bạo liệt. Mảnh vỡ tinh bích bay múa trong không trung, được ánh sáng chiếu rọi, lấp lánh chiếu rọi khắp nơi.

    Bên ngoài vòm trời mơ hồ truyền đến tiếng người, đồng dạng cũng đang vô cùng mừng rỡ khi phá vỡ được vòm trời, mấy thân ảnh liền xuát hiện trong đó.

    “Là La sư huynh của Tuyệt Kiếm Phong.” Thị lực của Tô Linh vô cùng tốt, liền nhìn rõ bóng người xuất hiện chỗ vòm trời bị phá vỡ.

    Tô Linh vô cùng vui mừng, muốn há miệng gọi lớn. Nhưng chưa đợi cho nàng kịp la lên thì liền bị Diệp Vân che miệng lại.

    “Không nên lên tiếng, ta thấy dường như có điều gì đó không đúng.” Diệp Vân nhíu mày, thấp giọng nói.

    Tô Linh đẩy bàn tay của hắn ra, trừng mắt một cái rồi nói: “Có gì không đúng chứ? La sư huynh bọn hắn đã vào được thì chứng tỏ cấm chế tầng một đã bị phá hết, chúng ta liền có thể ra ngoài rồi.”

    “Không biết, ta cứ có cảm giác là có chỗ không đúng, tựa hồ như có nguy hiểm lớn hơn nữa sẽ xuất hiện. Ngươi xem, bọn hắn tiến vào đây vô cùng cẩn thận, linh khí cũng đã mang ra.” Diệp Vân kéo Tô Linh ra sau một đống cát, cúi người nói.

    Tô Linh mặt trắng bệch, nói: “Bọn hắn chưa từng tiến vào đây, tự nhiên không biết trong này có nguy hiểm như thế nào, tất nhiên sẽ phải cẩn thận rồi.”

    Diệp Vân gật đầu. Điều Tô Linh nói, hắn hoàn toàn đồng ý. Nhưng mà không biết nguyên nhân gì mà hắn cảm thấy vô cùng hãi hùng, hơn nữa Tiên Ma Chi Tâm chưa bao giờ chủ động xuất hiện, vậy mà giờ khắc này lại hiện ra giữa huyệt Thiên Trung, xoay tròn nhanh chóng.

    “Chờ một chút, nếu có nguy hiểm gì thì bọn hắn với tu vi cao hơn nhiều chúng ta, cứ để bọn họ đi giải quyết. Dù sao bị vây ở đây lâu như vậy rồi thì ở thêm một chút cũng không sao.” Diệp Vân kéo Tô Linh bên cạnh, cánh tay phải liền ôm lấy bờ vai nàng.

    Thân thể Tô Linh khẽ run lên, nhưng cũng không nói thêm điều gì nữa.

    Bên trong tia sáng, ba người từ chỗ vỡ tan của vòm trời tiến đến, vô cùng cẩn thận, mỗi bước đều thăm dò kỹ lưỡng, sau đó mới chậm rãi tiến lên.

    Ngay khi ba người La sư huynh tiến vào vùng không gian này được nửa nén hương thì bỗng nhiên phía trước của bọn hắn, một cồn cát liền nổi lên, hóa thành một tên cự nhân cao đến mấy trượng, chặn trước bọn hắn.
     
    Phiên Phiên likes this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 95: Thanh Ngọc Thần Phù

    Một Hoàng Sa cự nhân cao vài trượng thình lình xuất hiện trên mặt đất, ngăn cản đường đi của ba người La sư huynh.

    Trong lúc phá toái hư không mà lại xuất hiện một Hoàng Sa cự nhân đứng ở phía trước chặn đường. Cát ở xung quanh như được điều khiển bắt đầu chuyển động, tụ lại trên người cự nhân. Lớp cát mỗi lúc một dầy, Hoàng Sa cự nhân đứng đấy càng trở nên to lớn.

    Diệp Vân cùng Tô Linh hai mặt nhìn nhau, nội tâm thầm kinh hãi. Hai người có thể cảm nhận từ trên người Hoàng Sa cự nhân một khí thế không thể địch nổi. Từ từ nhìn lên, cự nhân ước chừng cao tầm mười trượng. Nội tâm vừa nghĩ đến, trên người Diệp Vân đã toát mồ hôi lạnh. Nếu vừa rồi mang theo Tô Linh lao ra, chỉ sợ người bị Hoàng Sa cự nhân ngăn lại chính là bọn họ.

    Trong mắt Tô Linh tràn đầy nghi hoặc nhìn Diệp Vân. Không biết vừa rồi có phải là trực giác của hắn không, nếu như không bị hắn giữ lại thì thật đáng sợ.

    "Chúng ta núp kĩ, đừng lộ diện. Nếu như đám người La sư huynh không thể giải quyết được. Vậy thì chúng ta ra ngoài cũng chịu chết mà thôi". Diệp Vân không suy nghĩ nhiều, trực tiếp kéo tay Tô Linh lại.

    Gương mặt Tô Linh đỏ lên, nhưng cũng không rút tay lại. Chỉ là giọng nói có chút ngượng ngùng, nhẹ giọng giải thích:" La sư huynh là một trong thập đại đệ tử của Âu Dương sư thúc. Tu vi đã đạt tới Luyện Khí cảnh thất trọng. Nghe nói, tối đa ba năm tới có khả năng trùng kích cảnh giới Trúc Cơ. Huynh ấy chính thiên tài đứng đầu của Tuyết Kiếm Phong. Huynh ấy có thể tiến vào đây, xem ra đã phá rất nhiều cấm chế. Rất nhiều linh khí độc hại đã thoát ra ngoài, đệ tử Luyện Khí cảnh không còn bị uy hiếp tính mạng nữa".

    "Ngươi nói Âu Dương thúc thúc chính là Tuyệt Kiếm Phong, Âu Dương Vấn Thiên sao?" Diệp Vân thuận miệng hỏi. Về sau, hắn trở thành đệ tử ngoại môn có ngẫu nhiên nghe người ta nói đến đại danh của tứ đại phong chủ.

    "Đúng vậy, ta nói cho ngươi biết, tu vi của Âu Dương thúc thúc đã đạt tới Trúc Cơ lục trọng thiên. Hắn là một trong những người có khả năng tranh chức môn chủ đời kế tiếp đấy". Hơi thở của Tô Linh phả ra, ôn nhu nói bên tai Diệp Vân.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy trong tai truyền đến hơi thở ấm áp, nhột nhột không khỏi quay đầu lại. Hai người bốn mắt nhìn nhau, mặt gần như áp vào nhau. Chỉ cần Diệp Vân quay đầu mạnh hơn một chút thì đã hôn lên đôi má của nàng.

    Khuôn mặt Tô Linh đỏ lên, hơi cúi đầu xuống.

    Nội tâm của Diệp Vân sinh ra cảm giác khác thường. Xuất hiện một thứ cảm giác không thể nói rõ được, không thể kiềm chế được.

    Hoàng Sa cự nhân đem ba người ở phía trước ngăn lại. Cát vàng cuồn cuộn chảy xuyên qua người nó, giống như là quần áo của cự nhân đang lay động theo gió.

    La sư huynh tên là La Văn Thành. Tu vi đã đạt tới Luyện Khí cảnh thất trọng Chân Hỏa. Bên trong cơ thể ngưng luyện thành cương, cương luyện thành Hỏa, tu vi thông thiên.

    Nhưng hiện tại, khi đối mặt với Hoàng Sa cự nhân, sắc mặt lại ngưng trọng, thậm chí có chút trắng bệch. Hoàng Sa cự nhân cao mười trượng này tạo cho hắn một áp lực cực lớn. Dù hắn đã đạt tới tu vi Chân Hỏa cảnh, ngưng luyện linh hồn nhưng đối mặt với uy áp này cũng không thể chịu nổi. Hiển nhiên là Hoàng Sa cự nhân này có thực lực hơn hẳn hắn.

    "La sư huynh, chúng ta làm sao bây giờ?"

    Hai gã đệ tử mặc áo trắng bên cạnh La Văn Thành thân hình run nhẹ. Với tu vi của bọn hắn, không cách nào chống lại uy áp trong thời gian dài được.

    "Tuyệt kiếm tam tài trận, trước mắt phải thử một lần đã". La Văn Thành thở sâu, lập tức khôi phục vẻ trấn tĩnh.

    Hai gã đệ tử nội môn có chút do dự, sau đó liền nhanh chóng lướt đi. Ba người xếp thành hình chữ phẩm, đem Hoàng Sa cự nhân vây quanh lại.

    Trong khoảnh khắc này, hàn quang lạnh thấu xương của ba thanh kiếm chợt lóe lên trên tay bọn họ. Quang ảnh chợt hiện, kiếm quang bay vút lên cao mấyt rượng, sát ý cuồn cuộn.

    "Đây là kỹ pháp hợp kích của Tuyệt Kiếm Phong, gọi là Tuyệt Kiếm Tam Tài trận. Có thể đem công kích của ba người hợp lại với nhau. Mỗi đạo công kích tương đương với ba người hợp kích, uy lực tuyệt luân. Chỉ có điều phòng ngự không được". Tô Linh ở bên tai Diệp Vân thấp giọng nói.

    Trong nội tâm Diệp Vân khẽ rùng mình. Loại phương pháp hợp kích này hoàn toàn không giống như bình thường. Ba người thành hình tam giác, đem đối thủ vây bên trong. Mặc kệ tấn công hướng nào, đều đối mặt một người. Nếu chỉ có vậy thì cũng bình thường, nhưng đằng này công kích mỗi người tương đương với ba người. Vậy thì trừ khi tu vi cao hơn rất nhiều, bằng không mà nói làm sao có thể phá trận được ?

    Hai người thấp giọng nói chuyện ở phía bên ngoài. Bên trong kiếm trong tay La sư huynh run lên, trong nháy mắt đâm ra một kiếm.

    Trong lúc đó, trên bầu trời đêm xuất hiện một đạo điện quang cắt ngang qua. Đem phạm vi ngàn trượng chiếu sáng rõ ràng rành mạch. Kiếm khí bàng bạc mênh mông đâm về phía Hoàng Sa cự nhân.

    Mà hai người khác lại chỉ xéo trường kiếm, kiếm quang bay thẳng lên hình thành một tòa mui xe trên đầu Hoàng Sa cự nhân rồi lại hóa thành quang ảnh đảo ngược mà buông xuống, trong đó có mấy đạo quang ảnh rơi lên trên một kiếm do La Văn Thành xuất ra.

    Trong chớp mắt, một kiếm nữa khí thế thật lớn, uy mãnh như sóng lớn. Kiếm quang bay vút lên, giống như một con thần long đang gào thét bay lên.

    Diệp Vân lần đầu nhìn thấy cao thủ Luyện Khí hậu kỳ công kích. Một đạo kiếm quang này vượt ngoài nhận thức của hắn. Từ trước tới nay, hắn chưa từng ghĩ đến uy lực một kiếm có thể mạnh mẽ tới như vậy.

    Trong mắt Diệp Vân lóe lên một tia hưng phấn. Hắn mơ hồ thấy chính mình ngày sau, lúc tu vi đạt đến Luyện Khí hậu kỳ xuất ra một kiếm như vầy thì thật phấn khích.

    Hắn rất tự tin không mất nhiều năm tu vi sẽ đạt tới Luyện Khí đỉnh phong, trùng kích Trúc Cơ. Những thiên tài của Thiên Kiếm tông kia được trời cao ưu ái, tốc độ tu luyện cực nhanh. Cùng thời điểm đó, hắn chỉ là đệ tử tạp dịch, tốc độ tu luyện của bọn họ hơn Diệp Vân gấp mười lần thậm chí là mấy chục lần. Những thiên tài này được tông môn tìm kiếm, vốn có thiên phú lại có tài nguyên tu luyện không giới hạn. Tu vi của bọn hắn hiển nhiên tăng lên nhanh hết mức có thể.

    Nếu như trước đây đối với những thiên tài này Diệp Vân chỉ biết lắc đầu. Còn hiện tại hắn không quan tâm đối phương có tốc độ tu hành nhanh cỡ nào. Vì hắn có một kiện bảo vật nghịch thiên, Tiên Ma chi tâm.

    Chỉ cần có đủ linh khí để hấp thu. Như vậy Tiên Ma chi tâm sẽ ngưng luyện ra linh khí tinh khiết. Đạo linh khí tinh khiết đó không cần phải luyện hóa mà trực tiếp hấp thu tu luyện. Cũng không cần phải lo lắng linh khí không đủ tinh khiết mà gây ra ngu hiểm trong lúc tu luyện.

    Diệp Vân nhìn thấy một kiếm này, trên mặt không có một chút khiếp sợ nào mà thay vào đó là sự hưng phấn cùng hy vọng.

    Kiếm quang như một dải lụa xẹt ngang qua bầu trời đâm vào lồng ngực của Hoàng Sa cự nhân. Kiếm quang trực tiếp xuyên qua thân thể to lớn của cự nhân, bay ra phía sau lưng.

    Nhưng không như tưởng tượng của mọi người Hoàng Sa cự nhân sẽ gục ngã. Lỗ thủng do vết đâm kia nhanh chóng được cát vàng chảy vào lấp kín không bị tổn hao gì.

    Một kiếm mạnh mẽ như vậy mà Hoàng Sa cự nhân không hề tổn thương gì.

    Trên mặt La Văn Thành đầy vẻ ngưng trọng, có chút trắng bệch. Hai gã đệ tử nội môn đi chung thì run lên, trong mắt đầy vẻ kinh hãi.

    Dùng sức ba người, bố trí Tuyệt Kiếm Tam Tài trận, xuất ra một kiếm dù là cao thủ Luyện Khí cảnh đỉnh phong cũng không nhẹ nhàng đỡ được. Một kiếm đó xuất ra không chết cũng bị thương.

    Nhưng một kiếm này không hề hấn gì với Hoàng Sa cự nhân, không chút tổn thương. Chỗ bị kiếm xuyên thủng nhanh chóng được cát lấp đầy lại như cũ.

    Dường như Hoàng Sa cự nhân bị một kiếm này chọc giận. Thân thể khổng lồ vặn vẹo mãnh liệt. Cánh tay to lớn bằng cát giơ mạnh lên, bàn tay hung hăng vỗ xuống.

    Cát vàng trên trời nhanh chóng tụ lại thành hình bàn tay khổng lồ. Mang theo tiếng gió gào thét, nhắm vào chỗ La Văn Thành vỗ xuống.

    Một chưởng này cũng không quá nhanh, nhưng lại bao phủ cả phạm vi mười dặm. Nếu chỉ trong phạm vi mười trượng thì thì đừng nói nhóm La sư huynh, dù là Diệp Vân hắn cũng dễ dàng tránh được.

    Nhưng giờ phút này, sắc mặt La sưu huynh trắng bệch, khó tin ngẩn đầu nhìn bàn tay do Hoàng Sa cự nhân biến thành. Hắn phát hiện ra bất kể trốn như thế nào cũng không chạy ra khỏi phạm vi mười trượng này. Không gian mười trượng này tựa hồ bị khống chế bằng pháp tắc, ngăn cách với bên ngoài.

    "Trận pháp không gian"

    La Văn Thành là đệ tử của Tuyệt Kiếm Phong Âu Dương Vấn Thiên. Ngay từ nhỏ hắn đã được học những thứ liên quan tới trận pháp. Không gian trận pháp là một trong những môn đó. Mặc dù không có tư chất như Tô Linh, hắn phải bỏ ít sức ra để phá trận. Không gian trận pháp cũng không tính là sát trận. Tính sát thương của nó cũng kém xa những trận pháp công kích khác. Không gian trận pháp dùng đễ vây khốn đối thủ là chủ yếu.

    Tu vi của La Văn Thành sắp đạt tới Luyện Khí cảnh thất trọng đỉnh phong, có hy vọng Trúc Cơ. Nếu như trong Không gian trận pháp có sát trận thì hắn chết chắc. Nhưng không gian trận pháp này chỉ vây khốn hắn trong phạm vi mười trượng này, còn sát chiêu thật sự chính là bàn tay cực lớn của cự nhân.

    La Văn Thành cảm giác được uy lực của một chưởng này mạnh mẽ đến cỡ nào. Mặc dù với tu vi của hắn hiện giờ cũng không thể ngăn cản dễ dàng được. Trúng một chưởng này không chết cũng bị thương nặng.

    Trong mắt hắn hiện lên một chút do dự, sau đó cực kỳ kiên quyết.

    Một đạo thanh mang từ trong tay của hắn thình lình xuất hiện. nhanh chóng hướng phía trên trời bắn lên mạnh mẽ.

    "La sư huynh, không được đâu". Một tên đệ tử áo trắng gấp gáp hô to.

    Tên còn lại mặt tràn đầy vẻ khiếp sợ. Trường kiếm trong tay được chân khí quán chú, mang theo một đạo kiếm quang hướng phía Hoàng Sa cự nhân đâm tới.

    Thanh mang phóng lên trời, bắn về phía bàn tay của cự nhân.

    BA~!

    Một tiếng vang nhỏ, thanh sắc quang mang đột nhiên nứt vỡ ra, hóa thành vô tận thanh mang, đem bàn tay Hoàng Sa cự nhân bao trùm. Sau đó nhanh chóng tràn ra, đem toàn bộ Hoàng Sa cự nhân bao lại.

    "Chết cho ta!" La Văn Thành mắt đầy sát ý, tay phải hung hăng nắm chặt.

    Thanh mang bao phủ Hoàng Sa cự nhân đột nhiên co rụt mãnh liệt. Sau đó thanh mang kia nhanh chóng thu nhỏ lại. Nhưng Hoàng Sa cự nhân cứng rắn đã bị nghiền thành cát bụi, một lần nữa trở thành cát vàng phiêu tán trong không khí.

    Thanh sắc quang mang trở nên ảm đạm vô cùng, cơn gió thổi qua hoàn toàn tiêu tán.

    Sắc mặt của La Văn Thành tràn đầy phẫn nộ, trong mắt tràn ngập hận ý. Có thể thấy được thanh sắc quang mang đối với hắn quan trọng đến cỡ nào, trân quý bực nào.

    "La sư huynh ...." Hai gã đệ tử nội môn đi tới, chần chừ một chút rồi thấp giọng nói.

    "Không cần phải nói, sư tôn ban cho Thanh Ngọc thần phù đã dùng cũng dùng rồi. Chỉ cần chúng ta tại tầng thứ hai của Đại Mộ tìm được đầy đủ chỗ tốt là được rồi". La Văn Thành vẫy vẫy tay, tiếng nói lạnh lùng:" Còn có những đệ tử ngoại môn kia, những kẻ may mắn sống sót, trong tay bọn chúng tất nhiên sẽ có những bảo vật tốt".

    Hai gã đệ tử nội môn nhìn nhau, nhẹ gật đầu.

    Diệp Vân cùng Tô Linh trốn ở đống cát phía sau, nghe được những lời này toàn thân cứng đờ.

    Hai người đều rõ ràng trong giọng nói của La Văn Thành tràn đầy sát cơ bên trong.
     
    Phiên Phiên likes this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 96: Con gái Phong chủ

    Diệp Vân và Tô Linh không thể nào nghĩ đến La Văn Thành lại có suy nghĩ như vậy. Phải biết rằng thời điểm tiến vào Đại Mộ, Diệp Vân đã nghe rõ lời của trưởng lão Dương Thanh Phong nói. Đệ tử ngoại môn có thể sống sót tiến vào Đại Mộ, bảo vật lấy được không cần nộp lên tông môn. Hơn nữa, sau khi trở về họ sẽ là trọng tâm được bồi dưỡng.

    Thế nhưng không ngờ La Văn Thành lại nổi lên sát tâm, muốn giết người đoạt bảo. Rốt cuộc đây là ý của hắn, hay là ý của Âu Dương Vần Thiên.

    Diệp Vân hướng mắt về Tô Linh, trong mắt đầy phẫn nộ và nghi hoặc.

    Tô Linh dường như hiểu được trong lòng của Diệp Vân đang chứa đầy phẫn nộ cùng nghi hoặc. Khuôn mặt tràn đầy vể hoảng sợ, lắc đầu.

    "Cái này chắc không phải ý của Âu Dương thúc thúc. Nhất định là về sau La Văn Thành tổn thất Ngọc Thanh thần phù nên mới quyết định làm vậy".

    "Thanh Ngọc thần phù? Ngươi nói cái ánh sáng màu xanh lúc nãy?" Diệp Vân đè thấp âm thanh, hỏi nhỏ bên tai Tô Linh.

    Tô Linh gật đầu nói:" Âu Dương thúc thúc cho mỗi đệ tử mỗi người một đạo Thanh Ngọc thần phù. Thần Phù này là do tự tay Âu Dương thúc thúc luyện chế. Ẩn chứa cảnh giới Trúc Cơ thiên nhân chi lực, uy lực cực lớn. Một lần ra tay tương đương với lực lượng của cảnh giới Trúc Cơ tam trọng. Đối với La Văn Thành bọn hắn mà nói, chính là thêm một cái mạng. Không ngờ lại lãng phí cái này trên người Hoàng Sa cự nhân".

    "Cho nên hắn liền giận chó đánh mèo đối với đệ tử ngoại môn chúng ta, đều muốn giết người đoạt bảo?" Diệp Vân giận dữ, gượng cười đứng lên.

    Tô Linh không biết trả lời như thế nào, sau một lát do dự nói ra:

    "Cái này... Ta tuyệt đối sẽ không để hắn làm như vậy".

    Diệp Vân hít thở thật sâu. Hắn biết rằng dù có thế nào cũng không thể giận chó đánh mèo với Tô Linh.

    "Chúng ta đi!" Nhìn thấy ba người La Văn Thành từ từ tiến lên, thỉnh thoảng nhìn về bốn phía. Diệp Vân kéo tay Tô Linh từ từ lui về sau.

    "Ta cùng La sư huynh cũng gặp vài lần, chắc cũng không làm gì chúng ta đâu". Tô Linh có chút do dự nói.

    Diệp Vân lắc đầu, thanh âm lạnh lùng:" Ta không nghĩ hắn là người nói chuyện đạo lý, tình cảm. Huống chi hiện tại trên người chúng ta có không ít đồ tốt".

    Tô Linh có chút ngây ngốc, không hiểu khẽ nói:" Thế nhưng vừa rồi ta cảm thấy Hoàng Sa cự nhân cũng không đưa bọn họ vào tuyệt lộ, không thể cứu vãn. Vì cái gì La sư huynh lại tế ra Thanh Ngọc thần phù".

    Diệp Vân trầm ngâm một chút rồi nói:" Chúng ta không ở trong phạm vi Hoàng Sa cự nhân công kích. Không thể cảm nhận được uy áp không thể chống lại mà nó gây ra. La Văn Thành thân ở trung tâm, có lẽ thật sự không còn cách nào tránh được công kích của cự nhân. Bất đắc dĩ, hắn phải tế ra Thanh Ngọc thần phù".

    Tuy kiến thức của Diệp Vân hạn hẹp không bằng Tô Linh. Nhưng nói về kinh nghiệm thực tiễn trong chiến đấu thì hơn xa Tô Linh. Chỉ một thoáng suy nghĩ liền tìm ra mấu chốt của vấn đề.

    Sự thật đúng là như thế, La Văn Thành không thể nào tránh né được công kích của cự nhân. Hắn cũng không có nửa phần nắm chắc đỡ được công kích này. Nếu như không tế ra Thanh Ngọc thần phù, khi một một chưởng kia ập tới không chết cũng trọng thương, hơn nữa còn ảnh hưởng tới thiên phú tu luyện. Ngày sau khả năng tu luyện bị dừng lại cảnh giới này, không thể tiến thêm bước nữa.

    "Mảnh không gian này sắp sụp đổ rồi, không gian pháp tắc không ổn định, hai người các ngươi chú ý tìm kỹ xem có thiên tàn địa bảo gì không. Nhớ kỹ, nếu như phát hiện có người bên ngoài vào nhất định phải thông báo. Có thể tiến vào tầng hai Đại Mộ này, đều là người có đại vận khí trên người chắc chắn có không ít bảo vật. Nhất định không thể lưu lại". La Văn Thành xem xét bốn phía, ánh mắt sáng ngời như muốn nhìn thấu tất cả.

    Hắn cũng không che giấu, giọng nói vang ra xa sa mạc rơi vào tai hai người Diệp Vân.

    Tô Linh đang đi phía trước bỗng nhiên bị Diệp Vân giữ chặt, sau đó nằm rạp xuống.

    Diệp Vân đưa tay lên môi , ý bảo Tô Linh im lặng, không được lên tiếng.

    Quá nhiên, ngay khi hai người nằm rạp xuống đất, ánh mắt La Văn Thành như điên, nhìn quanh bốn phía. Ngay sau đó một quả Dạ Minh Chấu xuất hiện ở lòng bàn tay, tản mát ra ánh sáng trắng nhu hòa. Đem phạm vi trăm trượng chiếu sáng, rõ ràng rành mạch.

    La Văn Thành cố ý nói chuyện lớn tiếng chính là muốn cho những người bên trong Đại Mộ này chú ý. Nếu như bên cạnh có người nghe thấy sẽ có hai loại phản ứng. Một chính là chạy trốn, những cấm chế ở tầng thứ nhất bị phá vỡ sẽ có những đệ tử ngoại môn ít hiểu biết tiến vào. Còn không chính là những cao thủ tông môn khác không thèm quan tâm nguy hiểm tiến vào đây.

    Bất quá ánh mắt hắn đảo qua bốn phía , thần thức chậm rãi tản ra phạm vi mười trượng kiểm tra mấy lần. Sau đó sắc mặt hắn âm trầm.

    "Không thể tưởng tượng được lại không có ai. Nếu như không thể tìm được bảo vật tại mảnh Hoàng Sa Đại Mạc này sao có thể đền bù tổn thất do sử dụng Thanh Ngọc thần phù được?"

    "La sư huynh, cái mảnh Đại Mạc này cái gì cũng không có, chỉ toàn cát và cát."

    "Đúng thật, cái mảnh Hoàng Sa Đại Mạc này có đúng là tầng thứ hay không vậy? Lẽ nào không phải"

    La Văn Thành nhìn thoáng qua hai người, sau đó ánh mắt đảo bốn phía. Ngoại trừ cát vàng cuồn cuộn bên ngoài, không có vật gì khiến hắn chú ý.

    "Không có khả năng, đây tuyệt đối là tầng thứ hai. Các ngươi hãy cảm ứng linh khí trong này, nếu tầng thứ nhất rất khó luyện hóa, thậm chí là không thể luyện hóa. Nếu cưỡng chế luyện hóa có thể bị bạo thể. Còn tầng thứ hai này linh khí dồi dào hơn nhiều, chúng ta có thể thoải mái hấp thu luyện hóa. So với Tuyệt Kiếm phong có Tam Tinh Tụ Khí trận cũng không kém hơn bao nhiêu. Vì vậy có thể chắc chắn đây là tầng thứ hai". La Văn Thành lắc đầu, ánh mắt kiên định nói.

    Hai gã đệ tử nội môn nhìn nhau. Bọn hắn vừa rồi bị Hoàng Sa cự nhân dọa cho sợ quá rồi. Nếu như tầng hai khắp nơi đều nguy hiểm như vậy thì đừng nói là bọn họ. Ngay chính La sư huynh cũng phải dùng Thanh Ngọc thần phù để giữ mạng. Bởi vậy bọn họ muốn âm thầm tác động đến La Văn Thành, để có thể ly khai chỗ này, ra ngoài phục mệnh.

    Nhưng La Văn Thành vừa mới bị tổn thất Thanh Ngọc thần phù, dù thế nào cũng không chịu ly khai. Đầu tiên hắn đi về phía trước, trường kiếm trong tay nắm chặt, cẩn thận từng chút một. Hai gã đệ tử nội môn chỉ có thể nhìn nhau rồi yên lặng đuổi theo. Nhưng La Văn Thành vừa mới bị tổn thất Thanh Ngọc thần phù, dù thế nào cũng không chịu ly khai. Đầu tiên hắn đi về phía trước, trường kiếm trong tay nắm chặt, cẩn thận từng chút một. Hai gã đệ tử nội môn chỉ có thể nhìn nhau rồi yên lặng đuổi theo.

    Diệp Vân cùng Tô Linh nằm trên bãi cát, không quản bão cát thổi qua, lâu dài che giấu hai người dưới lớp cát. Hai người không dám cử động, chỉ sợ bất cẩn phát ra tiếng động sẽ bị La Văn Thành phát hiện.

    Rốt cuộc, khi thấy bóng lưng La Văn Thành ngoài ngàn trượng. Cát vàng bay trong gió, không thể nhìn rõ bóng dáng đối phương Diệp Vân mới kéo Tô Linh đứng dậy.

    "Chúng ta đi, bây giờ là thời cơ tốt nhất". Tô Linh thấy biến hóa của không gian. Sau đó kéo Diệp Vân hướng về phía có quan ảnh tiến lên.

    Đối với lý giải không gian trận pháp. Diệp Vân không phải là đối thủ của Tô Linh. Nếu như nàng đã nói vậy, thì cứ nhanh chóng đi theo là được.

    Với tu vi của hai người, chỉ một chút cong phu là xuyên qua mười mấy dặm đã sắp đến chỗ mảnh vỡ không gian.

    Nhưng mà ngay tại lúc này, theo lý mà nói thân ảnh này không thể xuất hiện trước mắt hai người được.

    La Văn Thành cùng hai gã đồng môn bên cạnh xuất hiện, cản đường hai người.

    Diệp Vân cùng Tô Linh đều kinh hãi. Lập tức dừng lại, trong mắt đầy vẻ khó tin.

    "Ta đã nói, trong mảnh không gian này làm sao không có người được chứ. Nếu như không có ai, làm sao mắt trận bị phá, khiến không gian không ổn định. Cuối cùng chúng ta mới mở ra được" La Văn Thành nhìn hai người, khẽ cười nói.

    "La sư huynh thật tài giỏi, bày mưu nghĩ kế, tính toán sâu xa".

    "Đúng vậy a, ta trước vẫn không rõ tại sao phải bay vòng vòng về lại đây canh chừng. La sư huynh thật là thần cơ diệu toán, hết thẩy đều khống chế trong lòng bàn tay".

    Hai gã đệ tử nội môn đắc ý cười, đều lấy lòng La sư huynh.

    Diệp Vân sắc mặt âm trầm. So về tâm kế, La Văn Thành đã có hai mươi năm lăn lộn tại Kiếm tông thì hắn có chút không bằng.

    "La sư huynh, ta là Tô Linh, ngươi thả chúng ta ra ngoài đi". Tô Linh từ sau lưng Diệp Vân đi ra, nhìn La Văn Thành chậm rãi nói.

    La Văn Thành sững sờ, ánh mắt quét tới, nhíu mày nói:" Tô Linh? Tại sao lại là ngươi, ngươi vì cái gì tiến vào bên trong Đại Mộ? Lần này đệ tử tiến vào bên trong Đại Mộ đều đến từ Thiên Chúc Phong, nơi đó cùng ngươi có quan hệ gì?"

    Tô Linh thấp giọng nói:" Ta chẳng qua là hiếu kỳ, tiến đến xem một chút".

    La Văn Thành trong lúc nhất thời do dự, hắn cau mày nhìn Tô Linh hỏi:" Tô Linh, vậy ngươi trong Đại Mộ này có kiếm được bảo vật gì không?"

    Hắn cứ vậy mà hỏi thẳng, không thèm quan tâm tới cảm thụ của người khác.

    Tô Linh sững sờ một chút rồi nói:" Cái này cùng La sư huynh có quan hệ gì?"

    La Văn Thành hừ một tiếng, không để ý đến nàng, quay đầu nhìn Diệp Vân:" Ngươi thì sao? Để mấy thứ đó lưu lại, ta có thể cân nhắc cho các ngươi rời khỏi".

    Lông mày Diệp Vân lập tức cau lại, Tô Linh trả lời như chẳng khác nào nói cho đối phương biết trong người bọn họ có bảo vật.

    Lòng thầm nghĩ không thể may mắn trốn thoát. Mắt Diệp Vân nheo lại, chuẩn bị ra tay.

    "La Văn Thành, chẳng lẽ các người muốn tàn sát đồng môn?" Nhưng ngay vào lúc khẩn trương, Tô Linh đứng ra, ngăn trước người của Diệp Vân.

    La Văn Thành cười nói:" Bên trong rộng lớn, nhiều nơi như vầy, chết trong này ai mà biết được".

    "Ngươi dám!"

    Tô Linh cũng cười lạnh rồi trầm giọng nói:" Ta là con gái của Vô Ảnh phong Tô Hạo, ngươi dám giết ta sao?"

    "Cái gì!"

    Một gã đệ tử sau lưng La Văn Thành tên là Ân Thiên kinh hô lên:" Vô Ảnh phong chủ?"
     
    Phiên Phiên likes this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 97: Xúi giục

    Nữ nhi của Phong chủ Vô Ảnh phong !

    Không chỉ làm đám người Ân Thiên Hành khiếp sợ mà cả Diệp Vân cũng phải giật mình. Trong mắt mọi người không giấu nổi thần sắc khó tin.

    Hắn biết thân phận của Tô Linh nhất định không tầm thường. Nhưng dù có nghĩ cỡ nào hắn cũng chỉ cho rằng Tô Linh là nữ nhi của một trưởng lão nào đó thôi. Không ngờ nàng lại là con gái của phong chủ Vô Ảnh phong.

    Dưới Thiên Kiếm Tông có tứ đại phong, mỗi phong chủ đều có khả năng cạnh tranh trở thành Tông chủ tương lai của Thiên Kiếm Tông. Có thể thấy được thực lực và thân phận của những người này cao đến cỡ nào.

    Thiên Kiếm Tông vì kiếm mà nổi danh, dùng võ để lập phái. Muốn trở thành Tông chủ thì cảnh giới cao thấp chính là tiêu chuẩn trọng yếu nhất. Mà mỗi một phong chủ đều có hy vọng ngày sau kết thành Kim Đan. Một khi kết thành Kim Đan sẽ là người nhậm chức môn chủ kế tiếp.

    "Tô...Tô..." Ân Thiên Hành thét lên một tiếng kinh hãi, sắc mặt tái nhợt, bộ dạng gần như muốn khóc.

    Tô Linh chẳng buồn liếc hắn một cái, ánh mắt hướng sang La Văn Thành:" La sư huynh, ngươi còn muốn động thủ nữa không ?"

    Trên mặt của La Văn Thành cũng hiện lên vẻ kinh sợ. Đối với Tô Linh hắn cũng có chút ấn tượng, nhưng lại không nhớ rõ nàng là nữ nhi của Vô Ảnh Phong chủ. Giết con gái Tô Hạo? La Văn Thành hắn dám sao?

    Nhưng mà nếu như cúi đầu chịu thua. Thì những lời nói lúc nãy phải làm sao? Lời đã nói ra, thậm chí còn muốn giết Tô Linh, làm sao có thể hóa giải ân oán này? Ngày sau gặp lại nhất định là kẻ thù của nhau.

    La Văn Thành không biết Tô Linh nghĩ như thế nào. Nhưng hắn biết đổi lại là hắn, thù này tất nhiên phải báo. Mặc dù không đem đối phương đánh chết cũng sẽ cho tu vi của hắn dừng lại vĩnh viễn thậm chí là lùi lại.

    Vì vậy La Văn Thành cảm thấy dù mình có kinh sợ mà nhận thua thì sau khi ra ngoài Tô Linh cũng sẽ có nhiều cách trả thù hắn. Tuy rằng hắn là một trong thập đại đệ tử của Âu Dương Vấn Thiên thì cũng không thể so sánh với con gái của Phong chủ Tô Hạo được. Huống hồ, Âu Dương Vấn Thiên có giao tình rất tốt với Tô Hạo. Đến lúc đó mặc dù không đưa hắn vào chỗ chết cũng sẽ trừng phạt nghiêm khắc.

    Đã như vậy, sao không dứt khoát, hạ sát thủ một lần.

    Nghĩ đến đây, lông mày La Văn Thành vốn đang nhíu chặt lại giãn ra. Do dự trong mắt biến mất, sát ý thoáng hiện lên.

    "La sư huynh ngươi bây giờ vẫn còn muốn giết ta sao?" Tô Linh cũng không ý thức được La Văn Thành đã động sát cơ, hùng hổ châm biếm, dọa người.

    La Văn Thành thở sâu, bước lên một bước, tiếng nói lạnh lùng:" Tô Linh, có đôi khi tên của phụ thân ngươi cũng không dùng được đấy".

    Tô Linh khẽ giật mình, vừa muốn hỏi thì cánh tay bỗng bị người ta nắm lấy, nhanh chóng lui về phía sau.

    Sau một khắc, Tô Linh thấy một đạo quang ảnh rơi xuống. Trên cát vàng hình thành một hố đường kính nửa trượng sâu vài thước.

    "Phản ứng khá nhanh đấy, tiểu tử ngươi là ai?" Trong tay La Văn Thành hiện lên quang ảnh, nhìn Diệp Vân lạnh lùng quát.

    Vừa rồi Tô Linh không nghĩ đến lại không biết xấu hổ mà giở trò đánh lén. Hắn muốn giết Tô Linh ngay lập tức bởi vì hắn biết thời gian kéo dài càng lâu đối với hắn càng bất lợi. Nhưng Tô Linh không phát hiện không có nghĩa Diệp Vân không phát giác ra.

    Ngay từ đầu Diệp Vân đã chú ý đến La Văn Thành. Đúng là khi nghe được thân phận của Tô Linh nội tâm của Diệp Vân rất chấn động, nhưng chỉ kinh hãi trong nháy mắt, sau đó tất cả chú ý đều tập trung trên người La Văn Thành.

    La Văn Thành đã biết lai lịch phái sau Tô Linh. Nếu hắn chịu thua thì không sao. Nhưng mà chỉ sợ những lời đe dọa lúc trước Tô Linh sẽ ghi nhớ. Ngày sau không còn đất sống ở Thiên Kiếm Tông. Bởi vậy rất có khả năng hắn nổi sát cơ, giết Tô Linh để không ai biết.

    Thời điểm La Văn Thành tiến lên một bước, Diệp Vân đã nghi hoặc. Dáng vẻ lạnh lùng của La Văn Thành, sát cơ chợt hiện lên trong mắt dĩ nhiên là hắn muốn giết chết Tô Linh. Vì vậy Diệp Vân lập tức ra tay kéo Tô Linh vào lòng.

    Quả nhiên, hắn không hề quan tâm tới sĩ diện, trực tiếp ra tay đánh lén. Chỉ thiếu chút nữa hắn đã thành công.

    "La sư huynh, ngươi thân là một trong mười đại đệ tử của Tuyệt Kiếm phong. Vậy mà ra tay đánh lén, không thấy mất mặt à". Diệp Vân lạnh lùng nói, tràn đầy vẻ mỉa mai.

    Trên mặt Tô Linh đầy vẻ khó tin. Nàng không thể tưởng tượng được La Văn Thành sẽ dám làm vậy. Biết rõ nàng là con gái của Phong chủ Tô Hạo mà vẫn không quan tâm, ra tay đánh lén.

    "La Văn Thành, ta sẽ đi nói với Âu Dương thúc thúc, đến lúc đó xem ngươi thế nào".

    "La sư huynh..." Ân Thiên Hành bên cạnh thấp giọng hô, hắn cũng không biết phải làm gì nữa.

    La Văn Thành vượt lên trước hai người rồi liếc nhìn, lạnh lùng nói:" Chả lẽ các ngươi cảm thấy có thể quay đầu lại được? Có thể cùng tiểu nha đầu này xem như không có gì à? Ta nói cho các ngươi biết, nếu bọn hắn không chết thì ngày sau chính là chúng ta chết. Đã không thể quay đầu vậy thì nhất định phải giết".

    "Hai vị sư huynh, chuyện này không có quan hệ với các người, hoàn toàn là do La sư huynh gieo gió gặt bão. Hắn vì Thanh Ngọc thần phù bị tiêu hao mà nghĩ đến muốn giết người đoạt bảo. Hai vị chính là người làm chứng. Chỉ cần chúng ta ra ngoài bẩm báo chi tiết sẽ không trừng phạt hai vị, có khi còn được khen ngợi". Diệp Vân mặt không biểu tình nhìn Ân Thiên Hành và gã đệ tử còn lại nói.

    Ân Thiên Hành cùng một gã đệ tử nội môn khác xuất hiện vẻ do dự. Nếu để bọn chúng ra tay giết hại Tô Linh bọn chúng sẽ không dám. Nhưng bọn chúng cũng biết thực lực và tính cách của La Văn Thành. Nếu như không thuận theo hắn chỉ sợ gặp họa sát thân.

    "Ân Thiên Hành, nếu các ngươi muốn chết ta sẽ thành toàn cho các ngươi". Thấy hai người do dự, con mắt La Văn Thành lập tức nheo lại, lạnh lùng nở nụ cười.

    Hai người Ân Thiên Hành lập tức run lên, trong lòng hoảng sợ không thôi.

    "Các ngươi cho rằng giúp hắn giết ta thì các ngươi sẽ bình an vô sự sao?"

    Nhìn bộ dạng hai người, Diệp Vân cũng lạnh lùng cười nói:" Thân phận của Tô Linh là gi? Chỉ cần tiết lộ ra ngoài thì hắn chết không có chỗ chôn. Hai người các ngươi đối với hắn cũng là tai họa ngầm. Với tâm tính của hắn, chắc chắn sẽ tìm cơ hội loại bỏ các ngươi".

    "Hai vị sư huynh, hắn nhất định sẽ không buông tha các ngươi" Tô Linh cũng rất thông minh lập tức xen vào hai người nói:" Chúng ta bốn người liên thủ, chỉ cần có thể giết chết hắn ta cam đoan ra ngoài các ngươi sẽ có chỗ tốt. Thậm chí ta trực tiếp tìm trưởng lão thu các ngươi làm đệ tử chân truyền".

    Ân Thiên Hành cùng vị nội môn đệ tử kia liếc nhau, đều thấy vẻ động tâm trong mắt nhau.

    "Thật sao?" La Văn Thành cười lạnh một tiếng.

    Đột nhiên một đạo kiếm quang từ tay hắn xuất ra, xùy một tiếng. Nó không hướng về phía Diệp Vân mà quét nang về phía đám người Ân Thiên Hành.

    "La sư huynh, ngươi!"

    Hai người Ân Thiên Hành kinh hô một tiếng. Thân hình nhanh chóng lùi lại, khó khăn lắm mới tránh được một kiếm này.

    "Nhìn thấy chưa, các ngươi hiện tại còn lựa chọn khác sao?"

    Diệp Vân thấy thế lại hừ một tiếng nói thêm vào. Hắc quang trong tay léo lên, xuất ra hắc kiếm trong tay.

    "La sư huynh, là ngươi bức chúng ta đấy" Ân Thiên Hành vẻ mặt âm lãnh đầy sát ý, cười lạnh nói với La Văn Thành. Hắn biết việc này đã không còn đường lui. Cắn răng một cái, trong tay hiện lên quang ảnh, một thanh linh kiếm màu xanh biếc xuất hiện.

    Nhưng vào lúc này, Diệp Vân bỗng truyền âm cho Tô Linh

    "Canh thời cơ, chúng ta chạy trốn!"

    "Chạy trốn?" Tô Linh khẽ giật mình, có chút nghi hoặc.

    "La Văn Thành là cao thủ Luyện khí thất trọng, bây giờ bị bốn người chúng ta liên thủ mà thần sắc không có chút bối rối ... Chỉ sợ chúng ta căn bản không phải đối thủ của hắn" Diệp Vân bất động thanh sắc, hạ giọng nói:" Chỉ có thừa lúc bọn Ân Thiên Hành đem La Văn Thành ngăn lại, chúng ta thừa cơ chạy trốn".

    Sắc mặt Tô Linh cứng đờ, lắc đầu nói:" Không, ta không đi, như vậy hai người Ân Thiên Hành sư huynh chắc chắn phải chết".

    "Ngươi đừng quên lúc trước bọn chúng nói gì. Bọn Ân Thiên Hành cũng không phải người tốt. Nếu không phải thân phận người đặc biệt thì bọn chúng đã sớm động thủ với chúng ta rồi" Nghe Tô Linh nói, Diệp Vân lập tức cười lạnh một tiếng.

    Trong mắt Tô Linh hiện lên một chút do dự. Cô nàng tuy rằng sống an nhàn sung sướng nhưng tâm tính lương thiện. Lần này đem đám người Ân Thiên Hành ra để đối phó với La Văn Thành nếu có thể cùng nhau ly khai là tốt nhất.

    "Vẫn còn do dự? Chẳng lẽ tính mạng của ta không quan trọng bằng hai người đó?"

    Diệp Vân thấp giọng, cười lạnh nói:" Nếu ngươi nhất định lưu lại chính là kéo ta cùng chết với bọn chúng tại chỗ này".

    "Diệp Vân"

    Nghe những lời này của Diệp Vân, nội tâm của Tô Linh không khỏi cảm thấy ấm áp.

    Ý tứ của hắn rất rõ ràng, nếu nàng không đi thì hắn sẽ không bỏ chạy một mình. Hắn sẽ cùng với nàng cùng sinh cùng tử.

    "Tốt, ta nghe lời ngươi".

    Nhìn thoáng qua khuôn mặt lạnh lùng của Diệp Vân bên cạnh, lại nhìn đám người Ân Thiên Hành cách đó không xa. Nghĩ tới những lời nói và việc làm của những người này nàng lập tức cắn răng, hạ quyết tâm.
     
    Phiên Phiên likes this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 98: Cửu Tinh Kiếm Quyết

    Bốn người tạo thành một vòng vây, vây La Văn Thành ở giữa. Nhưng mà La Văn Thành lại không có chút sợ hãi nào, trên mặt cũng không có nửa điểm hoảng hốt, trường kiếm trong tay nâng lên, rung lên nhè nhẹ, điểm điểm tinh quang hiện ra, vô cùng chói mắt.

    “La sư huynh, sao phải làm vậy? Ngươi chỉ cần thả Tô Linh sư muội rời đi thì tin tưởng với thân phận của sư muộn, tuyệt đối sẽ không nói chuyện này cho người khác biết.” Sắc mặt Ân Thiên Hành ngưng trọng. Dù sao thì tu vi của La Văn Thành như thế nào, hắn là người hiểu rõ nhất, nếu như triệt để đối đầu thì đúng là lành ít dữ nhiều.

    Nhưng mà, tuy rằng thực lực của Ân Thiên Hành thua kém La Văn Thành, nhưng cũng đã đạt đến Luyện Khí lục trọng Chân Cương Cảnh, chân khí trong cơ thể đã ngưng luyện thành cương, uy lực tăng lên đâu chỉ gấp mười lần. Tuy rằng không thể nào đánh bại được La Văn Thành, nhưng mà cơ hội trốn thoát vẫn còn rất lớn.

    “Tống sư đệ, đợi lát nữa chúng ta đồng loạt ra tay, nhất định phải dùng bảo vật mạnh nhất mà công kích, tranh thủ liên thủ với Tô Linh sư muội, đánh bị thương La Văn Thành. Nếu không, Tô Linh sư muội mà chết ở chỗ này, cho dù chúng ta có thể sống sót thì cũng chỉ có con đường chết mà thôi. Dù sao thì thực lực của La sư huynh mà so với phong chủ Vô Ảnh thì cũng chỉ như đom đóm so với mặt trăng mà thôi. Đối mặt với La sư huynh thì chúng ta còn có một cơ hội, chứ còn rơi vào tay của phong chủ thì chính là thập tử vô sinh.” Ân Thiên Hành nhìn về tên đệ tử còn lại cách đó mấy trượng, truyền âm nói.

    Tên đệ tử nội môn này tên là Tống Tử Lâm, tu vi khó khăn lắm mới đạt đến Luyện Thể lục trọng Chân Cương Cảnh, khác hẳn Ân Thiên Hành, hắn năm nay mới đi theo La Văn Thành, cũng đã nhìn thấu bản tính của La Văn Thành. Kỳ thật, hắn không hề coi bọn họ là sư đệ, mà chỉ là hai con chó mà thôi. Bởi vậy, Tống Tử Lâm sớm đã vô cùng tức giận, nhưng khổ nỗi thực lực chưa đủ, không thể nào trở mặt với La Văn Thành được. Còn lần này, đúng là thời cơ hắn có thể giải tỏa được lửa giận trong lòng bấy lâu nay.

    “Ân sư huynh, điểm lợi hại trong đó, ta tự nhiên hiểu được.”

    Ân Thiên Hành khẽ gật đầu, hắn chỉ sợ Tống Tử Lâm e ngại tu vi của La Văn Thành, do dự ra tay, không thể phát huy được hết thực lực chân chính.

    “Các ngươi thương lượng xong rồi chứ? Như vậy thì có thể lên đường được rồi!” Ánh mắt La Văn Thành lóe lên, nhìn thẳng vào người Diệp Vân, lập tức trường kiếm trong tay chấn động, quát khẽ một tiếng: “Đồ sâu bọ Luyện Thể Cảnh, hôm nay ta sẽ cho ngươi biết tiên kỹ chính thức khủng bố như thế nào.”

    “Cửu Tinh Kiếm Quyết!”

    Chỉ nghe hắn quát khẽ một tiếng, trường kiếm trong tay đột nhiên bắn ra tinh mang mãnh liệt, ánh sáng màu lam sáng chói thình lình xuất hiện, ở trong không trung ngưng tụ thành một ngôi sao lớn, hơi rung lên một chút rồi bắn thẳng về phía Diệp Vân.

    “Không tốt!”

    Diệp Vân vô cùng hoảng hốt, căn bản không dám đón đỡ. Linh lực trong cơ thể liền liều mạng thúc giục, bắn ngược ra đằng sau, bay ra hơn mười trượng mới dừng lại.

    Hắn cho rằng La Văn Thành cực kỳ tàn nhẫn, trước tiên sẽ đối phó với người yếu nhất. Nhưng điều khiến cho mọi người thật sự không ngờ chính là, chiêu kiếm này chỉ là hư chiêu. Cửu Tinh Kiếm Quyết đệ nhất chiêu nhưng tụ thành một ngôi sao lớn trên bầu trời, mạnh mẽ bắn về phía Diệp Vân không đến ba trượng thì đột nhiên dừng lại, dùng một góc độ quỷ dị bay ngược về, mà mục tiêu chính thức của hắn chính là Tống Tử Lâm.

    Điều này hoàn toàn vượt qua dự kiến của bốn người, mà Diệp Vân căn bản cũng không hề nghĩ chiêu này vậy mà là hư chiêu. Nhưng mà hư chiêu cũng tốt, khiến cho hắn kéo giãn được thời gian và không gian.

    Tống Tử Lâm chau mày, hắn sớm đã có phòng bị nên tuy một kiếm của La Văn Thành nằm ngoài dự đoán của mọi người thì cũng không khiến hắn thất kinh. Trong tay hắn liền xuất hiện một cái đỉnh nhỏ, ném ra.

    Tiểu đỉnh bay lên đỉnh đầu hắn, tỏa ra bạch quang rực rỡ, giống như một tấm màn trời rủ xuống, bao phủ toàn thân Tống Tử Lâm vào bên trong.

    Ngôi sao lớn thình lình xuyên thẳng đến, mạnh mẽ đập lên màn sáng.

    Tiểu đỉnh đang phát ra bạch quang thì lập tức trì trệ, sau đó trở nên ảm đạm vô cùng, cuối cùng thì “đùng” một tiếng rồi từ không trung rơi xuống, trở nên ảm đạm vô quang.

    Tống Tử Lâm thấy vậy thì sắc mặt trắng bệch. Cửu Tinh Kiếm Quyết hắn biết là lợi hại vô cùng, thế nhưng hắn cũng không nghĩ lại lợi hại đến mức như vậy. Phải biết rằng, cái tiểu đỉnh này cũng không phải là linh khí bình thường, mà nó chính là một loại linh khí hi hữu có thuộc tính tăng trưởng, rất có cơ hội mà thăng cấp lên linh khí trung phẩm, vậy mà lại chỉ có thể ngăn cản được một kiếm của La Văn Thành.

    Luyện Thể thất trọng Chân Hỏa Cảnh, thật sự là khủng bố.

    La Văn Thành hiển nhiên cũng không ngờ là mình đánh lén một chiêu như vậy, Tống Tử Lâm vẫn có thể cản được, không khỏi có chút thất thần. Sau một khắc thì sắc mặt hắn càng âm trầm, tinh mang trong mắt lại lóe lên.

    “Tốt! Vậy thì tiếp chiêu thứ hai của Cửu Tinh Kiếm Quyết Tinh Thần Thôi Xán của ta đây!”

    Hắn phẫn nộ hét lớn một tiếng, thân hình đột ngột bắn thẳng lên trời, trường kiếm trong không trung lập tực đâm ra trăm ngàn kiếm, mà mỗi một kiếm đều bắn ra một đạo tinh mang. Trăm ngàn đạo tinh mang trên không trung ngưng tụ lại một chỗ, tạo thành một ngôi sao, bắn xuống.

    “Tống sư đệ, chúng ta liên thủ.” Ân Thiên Hàn nhìn thấy vậy thì vừa lúc thân hình La Văn Thành bắn ra trăm ngàn đạo tinh mang, trường kiếm trong tay bắn ra một đạo hào quang huyết hồng, đâm thẳng lên bầu trời.

    Cơ hội công kích này đúng là hắn đã chờ đợi từ lâu.

    Ân Thiên Hàn một mực tích tụ năng lượng, chỉ là đợi để đâm ra một kiếm này. Hắn vô cùng hiểu rõ La Văn Thành, muốn cứng đối cứng với hắn thì tuyệt đối là chuyện không thể, chỉ có thể chờ đợi một tia cơ hội đánh lén mà thôi. Huống hồ, trong lòng hắn đã hạ quyết tâm, nếu như đánh không được thì liền chạy. Chỉ cần hắn và Tô Linh có thể chạy thoát thì việc tu hành ngày sau có thể nói là cực nhanh, cuối cùng cũng không phải sợ hãi La Văn Thành nữa.

    Lúc Ân Thiên Hành thấy La Văn Thành đâm ra một kiếm này thì nội tâm mừng như điên. Đối với bộ Cửu Tinh Kiếm Quyết này thí hắn cũng hiểu rõ, bộ kiếm quyết này có uy lực tuyệt luân, một kiếm đã ra thì không thể thu hồi, đặc biệt là chiêu kiếm thứ hai này, kiếm quang ngưng tụ thành tinh hà, sau đó liền bắn xuống.

    Ân Thiên Hành chờ đợi chính là thời khắc này. Một kiếm này của La Văn Thành đâm ra, trong lúc đó sẽ xuất hiện một chút đình trệ vô cùng ngắn ngủi. Nếu như có thể nắm lấy cơ hội này mà triển khai công kích, cho dù không thể khiến hắn trọng thương thì cũng có lợi thế cho mình.

    Đương nhiên, về phần Tống Tử Lâm có thể cản được mọt kiếm kia hay không thì hắn cũng không quản được nữa rồi.

    Kiếm quang đỏ tươi như máu, giống như đuôi của một con bò cạp, bắn thẳng về phía hông của La Văn Thành.

    Cùng lúc đó thì Cửu Tinh Kiếm Quyết ngưng tụ thành đại tinh cũng đã rơi xuống, tinh quang chói lòa lập tức bắn ra rồi bao phủ toàn bộ thân hình Tống Tử Lân vào trong đó.

    Phốc!

    Một tiếng vang nhỏ vang lên, kiếm quang đỏ tươi liền đâm trúng phần eo của La Văn Thành. Ân Thiên Hành vui mừng quá đỗi, chân khí trong cơ thể điên cuồng rót vào trong trường kiếm, muốn nhanh chóng phá vỡ phòng ngự của La Văn Thành, đâm hắn trọng thương.

    Ân Thiên Hành tin tưởng rằng, chỉ cần kích thương La Văn Thành thì cơ hội mang Tô Linh trốn đi lại có thêm vài phần nắm chắc. Giờ khắc này, hắn như đang thấy phong chủ Vô Ảnh Tô Hạo đang đứng trước mặt hắn, hơn nữa còn ban cho vô số tài nguyên tu luyện, thu hắn làm đồ đệ, trở thành đệ tử tinh nhuệ mà bồi dưỡng.

    “Liều mạng.” Toàn bộ tu vi của Ân Thiên Hành đều dồn vào một kiếm này, mạnh mẽ đâm ra.

    La Văn Thành thật sự không ngờ Ân Thiên Hành lại có thể nắm được cơ hội thoáng qua này, thừa dịp kiếm chiêu của hắn vừa đánh ra, một kiếm phá vỡ phòng ngự của hắn, kiếm quang đã đâm thẳng vào trong cơ thể.

    “Ngươi dám!”

    La Văn Thành phẫn nộ quát lên một tiếng, tay trái mãnh liệt chụp vào trường kiếm đang đâm vào cơ thể của mình.

    Âm thanh nứt vỡ giòn vang, trường kiếm linh khí hạ phẩm liền bị đánh gãy thành mấy đoạn.

    Nhưng mà, tựa hồ như Ân Thiên Hành cũng sớm dự liệu được một chiêu này, bàn tay đang cầm kiếm bỗng buông ra, sau đó hơn mười đạo huyết sắc ngưu mang bắn về hai mắt của La Văn Thành, muốn chọc mù hai mắt của hắn.

    Ân Thiên Hành đi theo La Văn Thành ba năm, La Văn Thành tự nhận là vô cùng hiểu rõ tính cách của hắn. Tiểu tử này trời sinh luôn thích bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh, không đủ tự tin thì không bao giờ dám ra tay, là người không quả quyết. Mà Tống Tử Lâm thì trái lại, vô cùng quyết đoán, một khi nhận định sự tình thì đều toàn lực ứng phó. Tuy rằng cả hai đều có tu vi Luyện Thể lục trọng, nhưng La Văn Thành vẫn kiêng kị Tống Tử Lâm hơn, cho nên vừa ra tay là muốn giết chết Tống Tử Lâm trước tiên, sau đó mới chậm rãi xử lý ba người Ân Thiên Hành, Tô Linh.

    Nhưng mà, hắn thế nào cũng không tưởng tượng được là, tên Ân Thiên Hành luôn trù trừ do dự này đột nhiên như biến thành người khác, ra tay vô cùng quyết đoán, hơn nữa lại vô cùng tàn nhẫn, nắm lấy cơ hội đâm bị thương hắn, còn muốn bắn mù cả hai mắt hắn.

    Đánh giá sai lầm như vậy liền khiến cho La Văn Thành lập tức trúng chiêu. Dù hắn kịp thời nghiêng đầu nhưng mà mắt phải vẫn bị huyết quang đánh trúng, trong khoảnh khắc, máu tươi liền chảy ra.

    “Tô Linh sư muội, chúng ta đi mau!” Ân Thiên Hành thấy vậy thì vui mừng quá đỗi, cao giọng quát.

    Nhưng, hắn vừa nhìn lại thì đã thấy cách đó mấy trăm trượng, Tô Linh đang bị Diệp Vân nắm lấy tay, nhanh chóng chạy về phía cửa vào.
     
    Phiên Phiên likes this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 99: Tuyệt Lộ

    Ân Thiên Hành sững sờ, sắc mặt chợt kịch biến.

    “Ân Thiên Hành, ngươi dám chọc mù mắt ta, đi chết đi!”

    La Văn Thành phẫn nộ đến cực điểm, âm thanh liền vang vọng cả phiến không gian. Trong khoảnh khắc, chỉ thấy trên người La Văn Thành phát ra hào quang chói mắt, dường như là bị hỏa diễm thiêu đốt vậy, lao thẳng về phía Ân Thiên Hành.

    Ân Thiên Hành đã theo La Văn Thành hơn ba năm, vô cùng hiểu rõ hắn, vậ mà hắn cũng chưa từng thấy La Văn Thành có một chiêu hỏa diễm này.

    Hỏa diễm hừng hừng bắn tới, liền bao trùm toàn bộ thân hình Ân Thiên Hành.

    Ân Thiên Hành rên la thảm thiết không ngừng, với tu vi của hắn thì hỏa diễm bình thường không thể nào tiếp cận được. Nhưng loại hỏa diễm của La Văn Thành lại cổ quái tới cực điểm, nhiệt lực kinh người trực tiếp xuyên qua linh lực hộ thân của hắn, bốc cháy ngùn ngụt.

    “Như thế nào? Cảm giác bị chân hỏa của Hỏa Nhãn Kỳ Lân thiêu đốt cũng không tệ chứ?” Âm thanh của La Văn Thành vang lên bên tai hắn, âm lãnh mà tràn ngập sát ý.

    “Hỏa Nhãn Kỳ Lân?” Ân Thiên Hành không thể tin nổi, hét ầm lên: “Không có khả năng, Hỏa Nhãn Kỳ Lân là linh thú ngũ phẩm đã mở ra linh trí, làm sao ngươi có thể thu phục rồi lấy đi chân hỏa của nó cơ chứ.”

    Hỏa Nhãn Kỳ Lân chính là một đầu linh thú ngũ phẩm mà Tuyệt Kiếm Phong nuôi dưỡng, thực lực của nó có thể so với Trúc Cơ Cảnh sơ kỳ, mà chân hỏa chính là năng lượng quan trọng nhất của Hỏa Nhãn Kỳ Lân. Nếu chân hỏa bị lấy mất thì Hỏa Nhãn Kỳ Lân nhanh chóng sẽ trở thành linh thú phổ thông, uy lực đại giảm.

    Linh thú có thể so sánh với Trúc Cơ Cảnh thì ngay cả Thiên Kiếm Tông cũng không có mấy, thì tại Tuyệt Kiếm Phong đã ít lại càng ít. Vì vậy, mỗi đầu linh thú đều là bảo bối, sao La Văn Thành lại có thể lấy đi chân hỏa?

    Nhưng mà, hỏa diễm quanh thân đang hừng hực thiêu đốt, cảm giác đau đớn từ tận linh hồn này nói cho hắn biết, hỏa diễm này chí ít cũng ngang cấp với chân hỏa của Hỏa Nhãn Kỳ Lân.

    La Văn Thành cũng không tiếp tục để ý đến hắn nữa, bởi vì lúc này, từ sau lưng, hắn cảm thấy có một uy áp kịch liệt đang tiến đến.

    Luồng uy áp này, mạnh mẽ vượt qua sự tưởng tượng của hắn.

    “Tống Tử Lâm, thì ra ngươi vẫn che giấu thực lực từ trước tới nay!”

    La Văn Thành lập tức phản ứng, quát lên một tiếng chói tai, mạnh mẽ quay người lại, bàn tay phát ra ánh sáng màu vàng, sau đó, một mặt gương đồng liền lơ lửng trước người.

    Đ…A…N…G…G!

    Năng lượng khổng lồ mạnh mẽ đánh lên gương đồng, phát ra âm thanh rung trời. La Văn Thành phát ra một tiếng kêu đau đớn, mà gương đồng không được khống chế nữa, liền bắn ra ngoài.

    Một thanh đại kiếm màu đỏ rực, thình lình xuất hiện trước người hắn, phá vỡ tầng tầng phòng ngự, ầm ầm chém xuống.

    Một kiếm này, uy lực đã vượt qua dự đoán của La Văn Thành, tuyệt đối vượt qua Luyện Khí lục trong Chân Cương Cảnh, mơ hồ đã đạt đến Chân Hỏa Cảnh. Cùng là hai tiểu cảnh giới của Luyện Khí Cảnh, cũng chỉ khác nhau có một chữ nhưng mà chênh lệch trong đó tối thiểu cũng gấp mười lần. Đây cũng chính là nguyên nhân mà La Văn Thành khi bị bốn người vây công cũng không thèm để ý chút nào. Bởi vì hắn nghĩ, cho dù Ân Thiên Hành, Tống Tử Lâm và Diệp Vân bốn người, cho dù đều đạt đến Luyện Thể lục trọng thì cũng không tạo ra bất cứ uy hiếp gì đối với hắn. Chân Hỏa Chân Cương, khác nhau chỉ một chữ cũng đã tự phân ra thắng bại, căn bản không cần lo lắng chút nào.

    Nhưng mà, vượt qua dự liệu của La Văn Thành là, một kiếm của Tống Tử Lâm lại có uy lực lớn đến như vậy.

    La Văn Thành trong lúc vội vã đã ngăn cản được một chiêu này. Khi gương đồng vừa rơi xuống thì cả người hắn trên không trung cũng bay ra ngoài, khó khăn lắm mới thoát được một kiếm.

    “Tống Tử Lâm, không ngờ ngươi lại ẩn nhẫn như vậy, tu vi đã đạt đến Chân Hỏa Cảnh.” La Văn Thành hạ xuống, vô cùng khiếp sợ mà nhìn Tống Tử Lâm, máu tươi vẫn tràn ra từ con mắt bị chọc mù, thoạt nhìn vô cùng đáng sợ.

    Trong mắt Tống Tử Lâm phát ra ánh sáng lập lòe, căn bản không thèm nói nửa câu thừa thãi, trường kiếm trong tay rung lên, thân hình nhanh chóng bắn đến, nếu đã ra tay thì chính là không chết không thôi, nói nhiều cũng vô ích.

    La Văn Thành vừa rồi vội vã ứng chiến nên mới chật vật như vậy. Nhưng mà bây giờ, chính diện đối mặt với Tống Tử Lâm thì hắn lại không bối rối chút nào. Phải biết rằng tu vi của hắn đã đạt đến Chân Hỏa Cảnh hậu kỳ, không bao lâu nữa là có thể trùng kích Trúc Cơ Cảnh.

    “Ngươi đã không muốn mở miệng thì vĩnh viễn cũng không cần mở miệng nữa.” La Văn Thành nhảy lên không, hai tay lăng không điểm vào không trung, đạo đạo tinh mang từ đầu ngón tay của hắn bắn ra. Lập tức, một mặt tinh vực rộng mấy trượng thình lình xuất hiện trên đầu của hắn.

    “Cửu Tinh Kiếm Đồ!”

    La Văn Thành khẽ quát một tiếng, tinh vực trên đầu thình lình xuất hiện chín thanh thần kiếm, tản mát ra hào quang sáng chói. Trong khoảnh khắc, cửu tinh kiếm đồ nhanh chóng quay tròn, trăm ngàn đạo kiếm quang trừ trong tinh mang bắn thẳng về phía Tống Tử Lâm.

    Tống Tử Lâm sắc mặt đại biến. Chiêu Cửu Tinh Kiếm Đồ này, hắn chưa bao giờ thấy La Văn Thành thi triển qua, nhưng mà tu vi của hắn cũng đã đạt Chân Hỏa Cảnh, có thể cảm thấy một cách rõ ràng những thanh kiếm trong tinh vực kia ẩn chứa uy lực cực đại, đã hoàn toàn vượt qua linh khí hạ phẩm, chính là linh phẩm trung phẩm hàng thật giá thật.

    “Thiên Kiếm Diệu Nhật!”

    Tống Tử Lâm hét lớn một tiếng, ,trường kiếm trong tay phóng thẳng lên trời, bay lên không trung rồi nổ tung ra, sau đó hóa thành một thanh thiên kiếm, hào quang tỏa ra vạn trượng.

    Thiên Kiếm Diệu Nhật chính là một môn tiên kỹ bát phẩm mà Tống Tử Lâm tu luyện, uy lực tuyệt luân. Giờ khắc này, hắn rót toàn bộ chân khí vào trong chiêu này, cho dù không thể nào phá vỡ được Cửu Tinh Kiếm Đồ thì cũng có thể ngăn lại một chút.

    Nhưng mà, sau một khắc thì hắn đã biết mình sai rồi, vô cùng sai lầm rồi.

    Thiên kiếm hào quang vạn trượng vừa chạm vào trăm ngàn đạo kiếm quang thì liền bắt đầu tan rã, hầu như chỉ qua hai hơi thở thì hoàn toàn biến mất. Trăm ngàn đạo kiếm quang giống như một mảnh kiếm vũ, bao phủ hoàn toàn hắn vào bên trong.

    Tống Tử Lâm sắc mặt đại biến, trở nên trắng bệch. Linh khí trung phẩm được cường giả Chân Hỏa Cảnh đỉnh phong tế ra, uy lực thật quá to lớn, cho dù tu vi đều là Chân Hỏa Cảnh, nhưng hắn cũng không thể nào chống cự được.

    Tống Tử Lâm cắn răng một cái, dỉnh đầu bỗng nhiên hiện lên một đạo ánh sáng màu lam, dập dờn như một màn nước, bảo vệ hắn ở bên trong.

    Trăm ngàn đạo kiếm khí bắn xuống, ầm ầm trùng kích lên trên màn nước. Màn nước màu lam này vậy mà không hề bị đánh nát, khiến cho người ta vô cùng ngạc nhiên, giống như những gợn sóng dâng lên hạ xuống, không ngừng triệt tiêu kiếm khí đánh lên.

    Nhưng mà, kiếm khí thực sự quá nhiều, màn nước màu lam chỉ chống đỡ được chừng năm hơi thở, cuối cùng phát ra âm thanh “đùng” một tiếng rồi nổ tung, hóa thành vô số mảnh vỡ màu lam tinh, rơi trên đất.

    Hơn mười đạo kiếm quang còn lại, nhanh chóng bắn xuống, xuyên thủng thân thể của Tống Tử Lâm, khiến hắn gục trên mặt cát.

    Cũng là Chân Hỏa Cảnh, nhưng mà thực lực vẫn có sự chênh lệch quá lớn, hơn nữa với ưu thế của linh khí trung phẩm, khiến cho Tống Tử Lâm không hề có cơ hội ngăn cản.

    Trong mắt Tống Tử Lâm hiện lên vẻ tuyệt vọng, chân khí trong cơ thể nhanh chóng tiêu tán, mà chín thanh thần kiếm của Cửu Tinh Kiếm Đồ biến ảo thành, xuyên qua thân thể hắn, lúc này ghim chặt thân thể hắn trên mặt cát, khiến hắn không thể nào vận chuyển chân khí để chữa thương, chỉ có thể trơ mắt cảm thụ sinh cơ dần biến mất.

    Mà ở bên kia, Ân Thiên Hành vẫn đang đau khổ chèo chống, nhưng làm sao có thể chống cự lại sự lợi hại của chân hỏa Trúc Cơ Cảnh. Giờ phút này, nửa thân dưới của hắn đã bị hỏa diễm đốt cháy, chỉ còn nửa thân trên vẫn đang đau khổ chống đỡ.

    “La Văn Thành, ta cho dù có thành quỷ cũng không tha cho ngươi.” Thanh âm thê thảm, tràn ngập sự bi phẫn của hắn vang lên. Có lẽ giờ này, hắn đang hối hận tại sao mình lại nghe theo sự xúi giục của hai người Tô Linh mà phản bội La Văn Thành.

    “Khi ngươi có ý định phản bội ta thì chắc hẳn đã nghĩ đến kết cục này. Yên tâm đi, mảnh sa mạc này cũng là một nơi chôn xác ngươi khá phù hợp đó.” La Văn Thành cũng không thèm nhìn hắn, ngẩng đầu nhìn về phía cách đó ngàn trượng, thấy hai người Diệp Vân đã sắp đến cửa ra thì khóe miệng lộ ra âm hàn, tàn nhẫn.

    Ân Thiên Hàn xuyên thấu qua màn lửa, nhìn La Văn Thành rồi phẫn nộ hét lên: “La Văn Thành, cho dù hôm nay ngươi sống sót thì chắc chắn sẽ chết trong tay người khác. Tên âm hiểm ngoan độc như ngươi, chưa bao giờ xem chúng ta là người thì chắc chắn sẽ có ngày chết không có chỗ chôn.”

    La Văn Thành căn bản không thèm để ý đến Ân Thiên Hàn nữa. Trong mắt hắn lúc này hiện lên một tia sát cơ, thân hình bỗng nhiên biến mất tại chỗ, sau đó lại xuất hiện cách đó hơn trăm trượng, chỉ trong nháy mắt, hắn đã xuất hiện sau lưng của hai người Diệp Vân.

    “Tô Linh sư muội, giờ muốn trốn, chẳng phải là quá muộn rồi ư?”

    Từ trong miệng La Văn Thành phát ra âm thanh lạnh băng mà tràn ngập sát ý, không mang theo bất cứ tình cảm nào.

    Diệp Vân nghe vậy thì sắc mặt khó coi đến cực điểm.

    Lối vào cách bọn hắn đế cả trăm trượng, mà tu vi của La Văn Thành thật sự quá cao, cho dù hắn và Tô Linh đã nắm lấy thời cơ, nhưng vẫn bị đuổi kịp.

    Với độn tốc kinh người của La Văn Thành thì với khoảng cách trăm trượng, bọn họ căn bản không thể nào đến được.

    Ánh mắt liền liếc về phía Tô Linh, Diệp Vân hít sâu một hơi, thầm thở dài một tiếng rồi ánh mắt liền trở nên kiên quyết.

    “Ngươi đi trước đi!”

    Hắn lạnh lùng nói với Tô Linh.

    Tô Linh khẽ giật mình, vô thức lắc đầu.

    “Không muốn ta chết thì nhanh chóng đi tìm thêm viện binh đến đây!”

    Đột nhiên, trên người Diệp Vân tỏa ra khí thế vô cùng cường đại, chưa kịp để cho Tô Linh chưa kịp phản ứng thì hắn đã quay người đánh ra một chưởng lên người của nàng. Một luồng linh lực mênh mông như sóng triều truyền sang, khiến cho thân hình Tô Linh văng mạnh về phía trước.

    La Văn Thành thấy thế thì khẽ giật mình, trong lòng cảm thấy lạnh lẽo thêm vài phần.

    “Muốn đi tiếp thì phải bước qua xác của ta đã!”

    Diệp Vân đứng lại, hai con mắt híp lại, nhìn về phía La Văn Thành.

    Trong khoảnh khắc, trước người của hắn liền xuất hiện ra hai màn chắn hỏa diễm và băng phách.
     
    Phiên Phiên likes this.

Share This Page