1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Thế Giới Tiên Hiệp - Tác Giả: Vô Tội - Tình Trạng: Đang Post

Discussion in 'Truyện dịch' started by Chỉ Theo Nam Phụ, May 15, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 100: Đấu Võ Mồm

    Tuy ở cùng nhau trong thời gian ngắn, thế nhưng Diệp Vân lại hiểu rõ Tô Linh. Hắn biết rõ lúc này nàng ta nhất định sẽ không chịu đi. Thế nhưng, nàng ta ở lại thì cũng không có bất cứ sự trợ giúp nào, nếu như có thể chạy ra ngoài thì có lẽ còn có cơ hội gọi Âu Dương Vấn Thiên đến, cứu hắn một mạng.

    Thời điểm La Văn Thành đuổi theo hai người thì trong đầu Diệp Vân hiện lên tram ngàn biện pháp, thế nhưng chỉ có biện pháp kia mới có cơ hội sống sót mà thôi. Mà cũng may là La Văn Thành cũng không có ý định lập tức ra tay. Hắn cố ý trêu đùa, giống như là mèo vờn chuột vậy, nghĩ cách làm sao chậm rãi giết chết hai người, lúc này mới cho Diệp Vân và Tô Linh có cơ hội, tiến dần về phía cửa ra. Rút cuộc, đợi đến lúc này thì hắn nhân cơ hội, quay người đánh bay Tô Linh ra ngoài.

    Tô Linh thân trên không trung, hai dòng nước mắt chảy dài. Nàng thủa nhỏ đã thong minh hơn người, lúc này sao lại không hiểu được dụng ý của Diệp Vân cơ chứ. Thế nhưng, nàng thấy, thời gian làm sao mà đủ được, chỉ sợ một chưởng này cũng chính là lời vĩnh biệt mà thôi.

    Nhưng mà Tô Linh cũng rõ rang, nếu như nàng cố tình lưu lại thì hai người chắc chắn phải chết không thể nghi ngờ. Nếu như nàng có thể cố gắng hết sức rời khỏi nơi này, sau đó nhanh chóng đưa viện binh tới đây thì Diệp Vân có lẽ còn một đường sinh cơ.

    Nương theo chưởng lực của Diệp Vân, Tô Linh liền thi triển ra tốc độ nhanh nhất, trên không trung xoay người một cái, nhanh chóng lao về phía cửa ra, trong nháy mắt đã đến sát cửa ra rồi, chuẩn bị ly khai.

    Sắc mặt La Văn Thành lúc này khó coi đến cực điểm, linh lực trong cơ thể điên cuồng tuôn ra, thân thể trên không trung liền chỉ để lại những đạo tàn ảnh, điên cuồng tang tốc.

    “Xem thường ta như vậy sao?” Diệp Vân cười lạnh một tiếng, linh lực trong giây lát, từ hai tay, truyền vào trong hảo diễm và băng phách.

    Trong chớp mắt, Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn và Băng Phách Tỏa Hồn Hoàn bắn ra hào quang vạn trượng, hỏa diễm hừng hực và băng phách lạnh đến thấu xương tuôn ra, tạo thành một bức tường, cứng rắn chắn trước người của La Văn Thành.

    Ban đầu, La Văn Thành cũng không thèm để ý đến băng phách và hỏa diễm Diệp Vân thi triển ra. Với hắn, loại đệ tử như Diệp Vân, loại pháo hôi từ Thiên Chúc Phong thì có bao nhiêu bảo vật có thể làm tổn thương đến hắn được cơ chứ.

    Cho nên thân hình hắn liền bắn nhanh đi, cấp tốc muốn bay qua đỉnh đầu của Diệp Vân.

    Ngay khi hắn vừa muốn bay qua thì chỉ thấy phía trước, một đạo hỏa diễm hừng hực và một đạo băng phách tản ra hàn ý đến mức khó tin, ngăn cản đường đi của hắn.

    Tu vu của La Văn Thành là loại nào, chỉ trong nháy mắt, hắn đã phát hiện ra năng lượng trong hỏa diễm và băng phách này đã vượt qua dự liệu của hắn. Đặc biệt là do lúc trước hắn đã hảo tổn đại lượng chân khí để giết chết Ân Thiên Hành và Tống Tử Lâm, nên giờ này, nếu như bị ngọn lửa và băng phách này đánh trúng thì chỉ sợ cũng không thể chịu đựng được.

    Thân hình của La Văn Thành liền dừng lại trên không trung, sau đó bắn về phía sau, hạ xuống mặt đất.

    “Linh khí trung phẩm?” Trong mắt La Văn Thành hiện lên vẻ khiếp sợ, hắn kinh ngạc nhìn về phía ngọn hỏa diễm và mảng băng phách, gần như là không thể tin được vào mắt mình nữa.

    Một gã đệ tử tu vi bất quá chỉ là Luyện Thể Cảnh, sao lại có thể sở hữu linh khí trung phẩm, hơn nữa lại còn có đến hai kiện? Phải biết rằng, La Văn Thành hắn thân là một trong thập đại đệ tử tử của Tuyệt Kiếm Phong, thanh trường kiếm trong tay hắn khó khăn lắm mới có thể xếp vào hàng ngũ trung phẩm. Vậy mà trước mắt, phẩm chất hai kiện linh khí này hiển nhiên là hơn xa thanh trường kiếm của hắn.

    “Ngươi thật sự là ai?” La Văn Thành đột nhiên cảm thấy vô cùng đau đầu. Một tên nhóc con mà lại có được tận hai kiện linh khí trung phẩm, há có thể là người bình thường sao?

    Nhưng mà, nếu đã không phải là đệ tử bình thường, sao lại bị Thiên Chúc Phong chọn lựa, cho vào đây làm bia đỡ đạn? Chẳng lẽ hai kiện bảo vật này là hắn lấy được ở trong này?

    Không sai, nhất định là như vậy. Bằng không mà nói thì tên nhóc con này làm sao có thể sở hữu được tận hai kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo chứ?

    Giết, giết hắn, nhất định phải giết hắn!

    La Văn Thành hối hận, vô cùng hối hận. Hắn cũng không phải hối hận vì đã đắc tội với Tô Linh và Diệp Vân, ý đồ cướp bảo vật của bọn họ, mà hắn hối hận chính là, mình đã không tung ra thủ đoạn lôi đình, nhanh chóng giết chết hai người. Tuy rằng Tô Linh không nhất định có thể nhanh chóng rời khỏi khu mộ địa này. Nhưng một khi mà nàng ta đi ra được, với thân phận là con gái của phong chủ Vô Ảnh, tất nhiên sẽ gọi theo cao thủ Trúc Cơ Cảnh tiến vào, lúc đó thì chính là lúc chết của La Văn Thành hắn.

    “Hai kiện linh khí trung phẩm, hơn nữa lại có phẩm chất tuyệt hảo. Đáng tiếc, bây giờ cho dù ta đạt được thì sao? Ta hận, ta hận!” La Văn Thành ngửa mặt lên trời thét dài, trong tiếng thét còn mang theo vẻ hối hận và không cam lòng.

    Diệp Vân cũng không có ngăn cản, hắn ước gì tên La Văn Thành này cứ hét như vậy, tốt nhất là đến khi Tô Linh dẫn người đến chỗ này là được.

    Nhưng mà, hắn biết rõ điều này là không thể, mà kế tiếp chính là phải đón nhận lửa giận của cao thủ Luyện Khí Cảnh thất trọng, một trong thập đại đệ tử Tuyệt Kiếm Phong, La Văn Thành này.

    “Ta muốn ngươi sống cũng không được, mà chết cũng không song!”

    Quả nhiên, chỉ sau chớp mắt, La Văn Thành liền nhìn về phía hắn, gầm giọng thét lên.

    Diệp Vân sớm đã dự liệu, cười lạnh nói: “Sinh tử của ngươi đã nằm trong tay ta, còn liều lĩnh như thế, quả thực là buồn cười.”

    La Văn Thành hít sâu vào một hơi, hai mắt liền trở nên đỏ bừng.

    Nhưng mà, thân thể hắn lập tức dừng lại. Diệp Vân lại nói tiếp: “Chỉ cần ngươi nghe ta, để Tô Linh rời đi thì sau khi ra khỏi đây, ta cam đoan có thể bảo đảm an toàn cho ngươi.”

    “Ngươi nghĩ ta là thằng ngu sao!”

    La Văn Thành vô cùng tức giận, cười lạnh nói: “Ngươi chỉ là một tên đệ tử Luyện Thể Cảnh nho nhỏ, chẳng lẽ cũng muốn Âu Dương Phong chủ nghe theo lời ngươi hay sao?”

    Diệp Vân nhìn hắn, mặt không chút thay đổi, nói: “Ngươi cũng đã thấy qua một tên đệ tử nho nhỏ mà lại có đến hai kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo chưa?”

    La Văn Thành sững sờ.

    “Đừng nói là ngươi nghĩ rằng ta đoạt được hai kiện linh khí này tại đây đó chứ? Nếu như mà khắp nơi tầng thứ nhất đều là linh khí trung phẩm thì chỉ sợ cái Hoa Vận bí tang này, chủ nhân cũng không phải là Kim Đan đại tu sĩ, mà chính là Nguyên Anh, hoặc thậm chí còn cao hơn ấy chứ. Như ng mà, ngươi nghĩ là có khả năng đó hay sao?” Diệp Vân chắp tay, băng hỏa cuồn cuộn trước người, chậm rãi nói.

    La Văn Thành giương mắt nhìn lại thì thấy tên nhóc con này mơ hồ lại lộ ra một dáng vẻ ngạo nghễ. Dáng vẻ này tuyệt đối đệ tử ngoại môn không thể có được, mà chỉ những tên đệ tử thiên tài tuyệt diễm, tâm tính tuyệt hảo, từ nhỏ đã được tông môn bồi dưỡng, mới có thể lộ ra được cỗ khí thế như vậy.

    Đột nhiên, hắn có một loại ảo giác, đừng nói tên ranh con này lại là hậu nhân của một cao tầng nào đó tại Thiên Kiếm Tông đó chứ?

    Hơn nữa hắn còn thấy tên này và Tô Linh vô cùng thân thiết như vậy, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy hoang mang.

    “Tiểu tử, ngươi tên gì? Ta hình như đã nghe nha đầu Tô Linh kia gọi ngươi là Diệp Vân?”

    “La sư huynh không hổ là cao thủ, rõ ràng cách xa như vậy mà vẫn có thể nghe được chúng ta nói chuyện với nhau. Không sai, ta chính là Diệp Vân, Vô Ảnh phong chủ Tô Hạo chính là gia sư.” Diệp Vân gật đầu, vô cùng ngạo nghễ.

    La Văn Thành sững sờ, trên mặt hiện lên vẻ vô cùng hối hận, lúc này là thật sự hối hận. Hắn hối hận tại sao lại trêu trọc phải Tô Linh và Diệp Vân cơ chứ, lại còn muốn giết người đoạt bảo hai tên gia hỏa này, một là ái nữ, một là đồ đệ của Vô Ảnh phong chủ. Hơn nữa, đồ đệ mới chỉ có bấy nhiêu tuổi và tu vi mới đến chừng này mà đã được ban cho hai kiện linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo, có thể thấy được sự coi trọng của Vô Ảnh phong chủ đối với tên Diệp Vân này.

    “Ngươi thật sự có thể đem chuyện này biến nhỏ, từ nhỏ hóa không?” La Văn Thành nhận thấy hẳn là mình phải chết không thể nghi ngờ, lúc này đã vô cùng hối hận, nhưng vẫn một lòng muốn sống, giờ này tâm trí đã đại loạn, thanh âm đã trở nên run rẩy.

    “Đương nhiên, ta là đệ tử được sư tôn coi trọng nhất, ta và Tô Linh lại cùng bảo vệ ngươi thì tất nhiên là vô sự rồi. Nhưng mà lúc trước, ngươi vẫn cứ một mực muốn chém muốn giết, hiện tại Tô Linh đã đi ra ngoài rồi, chắc hẳn sẽ đem toàn bộ sự tình từ đầu chí cuối, nói cho sư tôn hoặc là Âu Dương sư thúc biết. Bởi vậy cho nên, ngươi muốn vượt qua chuyện này mà không có nửa điểm trách phát là không có khả năng.” Diệp Vân gật đầu nhìn La Văn Thành, bất động thanh sắc, nói.

    “Vậy ngươi có thể đảm bảo ta sẽ không bị trọng phạt? Không bị phế bỏ tu vi, đuổi khỏi Thiên Kiếm Tông?” La Văn Thành liền đem lo lắng trong lòng nói ra.

    Diệp Vân gật đầu, nói: “Điều đó là tất nhiên, nếu như Tuyệt Kiếm Phong không tha cho ngươi thì ngươi cứ đến Vô Ảnh Phong tìm ta là được. Nhưng ngươi phải phát tâm thề độc, từ nay phải nghe theo lời của ta, làm việc cho ta.”

    La Văn Thành chau mày, sau đó cắn răng nói: “Nếu đã như vậy thì ta tất nhiên sẽ đáp ứng.”
    “Như vậy thì dễ nói rồi. Nếu như La sư huynh đã hồi tâm chuyển ý thì ta tự nhiên sẽ cùng Tô Linh nghĩ biện pháp, đến lúc đó lại giúp ngươi giải vây, giảm nhẹ trách phạt của ngươi.” Diệp Vân vung nhẹ ống tay áo, thu hồi hai kiện linh khí, nói.

    La Văn Thành có chút tỉnh táo lại, lại bắt đầu hoài nghi.

    Nhưng mà hắn lại nghĩ, cho dù lúc này dốc sức liều mạng giết chết DiệpVân, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chính là bị xử tử một cách không lưu tình. Nhưng hiện tại, nếu như tin theo lời Diệp Vân thì ít nhất vẫn có một cơ hội sống sót.

    Mà bộ dáng thân mật của đối phương và Tô Linh lúc trước, tuyệt đối không phải là giả bộ.

    Diệp Vân đứng chắp tay, ánh mắt không ngừng lóe lên, nhìn về phía La Văn Thành, mặt vẫn không chút biểu tình, nhưng mà trong lòng thì đại định.
     
    Phiên Phiên likes this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 101: Lòng Mang Ý Xấu

    “Diệp Vân, à không, Diệp sư huynh, sự tình lúc trước mong ngươi đừng để trong lòng. Sau khi trở về, ta nhất định nhất tâm phục vụ vì ngươi.”

    La Văn Thành cũng chỉ do dự mấy tức thời gian, sau đó cắn răng, khom người thi lễ với Diệp Vân rồi cung kính nói. Tâm tình của hắn lúc này hoàn toàn giống như người chết đuối vớ được cọc, cho dù cái cọc này vô cùng nhỏ bé thì cũng phải liều mạng mà nắm lấy.

    “Ngươi nếu như đã quyết định theo ta thì ta nhất định sẽ không truy cứu chuyện này nữa.” Diệp Vân thản nhiên nói.

    Nghe Diệp Vân trả lời như vậy thì La Văn Thành lập tức đại hỉ, nhưng cùng lúc đó thì hắn lại cảm ứng được điều gì đó, bỗng nhiên cả kinh, ngẩng đầu nhìn lên.

    Chỉ thấy khe hở phía trên bầu trời, lúc này đã vắt ngang toàn bộ bầu trời rồi. Cát vàng tại phiến sa mạc này giống như tìm được chỗ thoát đi, bắt đầu dâng lên dần dần thì giờ đây, như những cơn hồng thủy, dũng mãnh lao về phía khe hở.

    “Hả?”

    Ánh mắt La Văn Thành lóe lên.

    “Có chuyện gì vậy?”

    Hai mắt của Diệp Vân thấy vậy thì không tự giác mà nheo lại.

    Nếu Tô Linh vẫn chưa dẫn người đến thì an toàn của hắn vẫn chưa được đảm bảo chút nào, tâm niệm của La Văn Thành chỉ cần thay đổi thì hắn liền có họa sát thân ngay.

    La Văn Thành cúi đầu xuống, ánh mắt vẫn kịch liệt chớp động: “Trận pháp trong phiến không gian này không biết sao lại… Tựa hồ như muốn sụp đổ xuống vậy.”

    Diệp Vân đương nhiên biết nguyên nhân mà phiến không gian này sụp đổ, chính là do hắn đã lấy đi hai kiện linh khí trung phẩm Liệt Diễm Bạo Vân và Băng Phách Tỏa Hồn. Lúc này nghe La Văn Thành nói như vậy thì hắn bất động thanh sắc, nói: “Phiến thiên địa này tan vỡ thì tựa hồ cũng không uy hiếp được đến chúng ta.”

    “Không phải là vấn đề an toàn của chúng ta.”

    La Văn Thành hơi do dự một chút rồi nói: “Nếu không gian này sup đổ xuống thì chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến cấm chế khác, có lẽ có khả năng mở ra thông đạo cho chúng ta tiến vào tầng thứ ba.”

    “Tầng thứ ba?” Ánh mắt Diệp Vân cũng chớp động liên hồi.

    “Cái khe hở vắt ngang qua bầu trời này chia đôi phiến sa mạc này thành hai phần, phía bên này là vị trí của chúng ta thì có lẽ phía bên kia chính là cửa vào tầng thứ ba. Loại thông đạo không gian này bình thường luôn luôn chú ý dến sự đối xứng, nếu không thì linh lực sẽ rất khó có thể cân bằng được.”

    Tinh quang trong mắt La Văn Thành lóe lên, hét lên một tiếng trầm thấp: “Để ta đi phía trước do xét một chút, nếu để những đệ tử khác phát hiện được được thông đạo tiến vào tầng ba sớm hơn thì chúng ta sẽ bị chiếm mất tiên cơ mất.”

    Vừa dứt lời, thân ảnh La Văn Thành đã giống như tia điện, điên cuồng lướt về một phía.

    Nhìn thấy La Văn Thành như thế thì trong lòng Diệp Vân liền sinh ra một tia hàn ý.

    Nếu đổi lại là đệ tử khác, nghe được khả năng tiến vào tầng ba thì sợ đã mừng rỡ như điên, thế nhưng DIệp Vân hắn đã bắt đầu sinh thoái ý. Cho dù bên trong tầng thứ ba có bảo vật tốt đến mấy thì hắn cũng không hề động tâm chút nào, cho nên lúc này hắn liền nhanh chóng tỉnh táo lại, lập tức phát hiện ra hành động dị thường của La Văn Thành.

    Dù sao thì La Văn Thành vừa mới nếm qua đau khổ chỗ này, ngay cả một tấm Thanh Ngọc Thần Phù duy nhất để bảo vệ tính mạng cũng đã sử dụng, thì hắn cũng hiểu rõ, cấm chế trong này vô cùng hung hiểm.

    Cho dù có khả năng tìm được thông đạo tiến vào tầng ba, nhưng nói không chừng vẫn có cấm chế cực kỳ lợi hại, cho dù muốn dò xét thì La Văn Thành cũng sẽ không một thân một mình đi tiến về phía trước, nhất định sẽ cùng đồng hành với Diệp Vân.

    Diệp Vân cảm thấy có chút không đúng, trong lòng dâng lên một tia hàn ý, thân hình cũng không động chút nào. Nhưng vào lúc này, La Văn Thành đã lướt đi thì đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về phía Diệp Vân, hỏi: “Diệp Vân sư huynh, sao vậy?”

    Thần sắc của hắn nhìn qua thì rất kinh cẩn, nhưng mà chẳng biết tại sao, Diệp Vân lại cảm thấy trong mắt của hắn phảng phất có chứa một tia hung quang, tâm thần liền run lên một cái, lập tức nghĩ đến một khả năng nào đó.

    La Văn Thành giờ này tất nhiên là muốn bảo vệ tính mạng của mình.

    Nếu quả thật đây là thông đạo dẫn đến tầng ba thì La Văn Thành hắn chắc chắn sẽ đi vào.

    Bên trong tầng ba thì có khả năng sẽ có bảo vật vô cùng kinh người, nhưng mà mấu chốt chính là, tầng ba chỉ sợ sẽ có một chỗ có thể bỏ trốn hoặc là ẩn nấp!

    Hiện tại đã nghĩ ra khả năng này, nhưng nếu mà không đuổi theo La Văn Thành, hoặc là bị La Văn Thành nhìn ra bản thân mình sợ hãi, lập tức sẽ khiến hắn biết rằng trước đây, những lời kia hoàn toàn là lừa gạt hắn thì chỉ sợ sẽ lập tức dẫn đến họa sát thân!

    “Hết thảy thì cẩn thận vẫn hơn. Tuy nói có khả năng lộ ra thông đạo dẫn đến tầng ba, nhưng chắc hẳn cấm chế sẽ cực kỳ lợi hại.”

    Tâm niệm nhanh chóng chuyển động, Diệp Vân mặt không biểu tình nói một câu, sau đó thân ảnh khẽ động, cũng chậm rãi bay về phía La Văn Thành.

    Giờ này hắn cố gắng kéo dài thêm chút ít thời gian. Nếu như thuận lợi mà nói thì Tô Linh rất có thể đã ra khỏi khu mộ địa này rồi, chỉ cần la lớn một cái thì chắc hẳn sẽ có người đến giúp. Nói cách khác, giờ này có thể Tô Linh đang trên đường quay lại đây.

    Cho nên hắn chỉ cần kéo dài thêm chút ít thời gian thì sự an toàn của hắn càng tăng lên.

    Thấy được vẻ trầm ổn của Diệp Vân thì trong lòng La Văn Thành ngược lại cảm thấy phát lạnh, hắn quay đầu đi, có chút kinh nghi bất định lao về phía trước, thế nhưng tốc độ lúc này cũng đã giảm đi không ít.

    “Cái này…”

    Chẳng qua chỉ mấy chục hơi thở về sau, hô hấp La Văn Thành đột nhiên ngừng lại, đồng tử kịch liệt co rút lại.

    Trước người hắn cách đó khong xa mơ hồ xuất hiện một vầng sáng màu lam, phía trên còn có sương mù bốc lên.

    Hơn nữa, trên vầng sáng màu lam này, hắn còn cảm giác được một cỗ linh áp vô cùng đặc biệt, áp bách không khí chung quanh.

    Càng thêm quỷ dị chính là, vầng sáng này vẫn đang không ngừng mở rộng, nhưng bất kể biến hóa như thế nào, nhưng không hề có bất cứ một hạt cát nào bay đến, mà chỉ điên cuồng biến về phía khe hở kia. Tại đây, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, cát vàng đã bị hấp thu sạch sẽ, mặt đất lộ ra một màu ngăm đen.

    La Văn Thành chần chờ một lát, từ tay bắn ra một đạo linh lực về phía vầng sáng màu lam kia, hắn lập tức cảm thụ được một cỗ năng lượng nhu hòa đẩy ngược linh lực của hắn lại.

    Hắn hít sâu một hơi, ngón tay thành kiếm rồi quán chú linh lực tại đầu ngón tay, hung hăng đâm tới.

    Khi đầu ngón tay hắn hung hăng đâm về phía màn sáng này thì hắn chỉ cảm thấy một luồng năng lượng vô cùng cường đại bắn ngược trở lại. Nếu không phải hắn đã chuẩn bị trước, tránh sangs một bên thì chỉ sợ luồng năng lượng này đã trực tiếp xuyên qua thân thể của hắn rồi.

    Gặp mạnh thì càng mạnh, mà gặp yếu thì cũng yếu.

    Phía trước của thông đạo này, hiển nhiên là đã bị bố trí một đạo cấm chế vô cùng huyền ảo.

    Ánh mắt La Văn Thành kịch liệt chớp động, hắn đột nhiên nghĩ đến một loại khả năng.

    Nháy mắt sau đó, hắn hít sâu một hơi, hai con mắt híp lại rồi xoay người về phía sau.

    “Thế nào rồi?”

    Diệp Vân lúc này đứng cách hắn hơn mười trượng, thấy hắn quay đầu lại thì chậm rãi hỏi.

    La Văn Thành lắc đầu, bộ dáng kính cẩn như trước nói: “Ta đối với trận pháp cấm chế cũng không có hứng thú lắm, ngược lại thì Ân Thiên Hành tương đối am hiểu, cho nên ta mới cùng hắn và Tống Tử Lâm tiến vào đây dò xét. Nhưng mà hiện giờ hai người kia đã chết, cho nên đối với cấm chế này thì đúng là thúc thủ vo sách.”

    Diệp Vân bỗng nhiên trầm ngâm một chút rồi ngẩng đầu lên, nói: “Thật sao?”

    La Văn Thành khẽ giật mình.

    “Thật sự thúc thủ vô sách với cấm chế này, bây giờ cũng không có liên quan nữa.”

    Đúng lúc này, thanh âm vừa vang lên thì thân hình của Diệp Vân đã điên cuồng lướt về phía sau một cách nhanh chóng, “Về phần ngươi, chỉ sợ cũng nhanh chóng xuống dưới với bọn họ thôi.”
     
    Phiên Phiên likes this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 102: Sai lầm bất ngờ

    Thân hình Diệp Vân nhanh chóng lui lại phía sau, chỉ trong giây lát đã cách xa La Văn Thành mấy trăm trượng, chân phải điểm một cái thì lại gia tăng khoảng cách thêm hơn mười trượng.

    Sắc mặt La Văn Thành liền kịch biến.

    Hắn lúc trước đúng là có ý nghĩ đi theo Diệp Vân, nhưng mà đây chẳng qua là ý nghĩ của người khi vớ được cọng cỏ cứu mạng mà thôi. Ngay khi phát hiện ra thông đạo dẫn đến tầng ba, hắn cũng đã thay đổi chủ ý của mình.

    Thông đạo dẫn đến tầng ba này tựa hồ chỉ bị một màn sáng cấm chế bình thường ngăn cách, hơn nữa vừa rồi khi thăm dò thì hắn đã xác định, năng lượng của màn sáng này cũng chỉ mạnh hơn hắn một chút mà thôi.

    Chỉ cần tăng thêm một chút ngoại lực là có thể phá vỡ rồi.

    Tầng ba nơi này cũng không biết là có cái gì nữa, nhưng chắc hẳn còn kinh người hơn so với tầng hai. Chỉ cần có thể trốn vào trong đó, nói không chừng còn có thể giữ lại được mạng sống, thậm chí còn có kỳ ngộ cũng không chừng.

    Sau khi suy nghĩ như vậy thì ý nghĩ của hắn đã thay đổi, quyết định muốn lợi dụng Diệp Vân tăng thêm chút năng lượng, sau đó thì giết chết Diệp Vân.

    Nhưng mà hắn cũng thật không ngờ là tâm tư của Diệp Vân lại nhạy bén như vậy, chỉ trong chớp mắt đã phát hiện ra điều dị thường.

    Chỉ vừa mới ngẩng đầu lên thì La Văn Thành đã chứng kiến Diệp Vân điên cuồng thối lui, mà phía sau hắn cũng đã xuất hiện ba đạo thân ảnh, một trong số đó có dáng người mảnh mai, hiển nhiên chính là Tô Linh vừa mới đi ra ngoài.

    “Diệp Vân!”

    Cũng đúng lúc này, thanh âm kinh hỉ của Tô Linh ở phía xa vang lên.

    Nghe được tiếng của Tô Linh thì gánh nặng trong lòng của Diệp Vân đã được gỡ bỏ, sau lưng lúc này cũng đã chảy ra một tầng mồ hôi lạn, hắn lúc này mới biết rõ là an toàn của mình mới chính thức được đảm bảo.

    Thấy Diệp Vân vẫn bình yên vô sự thì Tô Linh vô cùng vui mừng, liên tục nói: “DIệp Vân, theo ta chính là nhị sư huynh Thần Ấn và ngũ sư huynh Lương Huyền Đồng trong thập đại đệ tử của Âu Dương sư thúc. Có các huynh ấy đến đây thì La Văn Thành cũng không dám làm gì ngươi nữa.”

    Diệp Vân hít sâu một hơi, thân hình dừng lại, quay người thi lễ với hai gã nam tử đang đứng bên cạnh Tô Linh: “Thần sư huynh, Lương sư huynh.”

    Thân phận hai người này hơn hẳn La Văn Thành, hiển nhiên là thực lực mạnh hơn không ít, đặc biệt là nam tử có khôn mặt tuấn lãng đứng bên trái Tô Linh, hai mắt như sao, trong mắt không hề nhìn ra được bất cứ tâm tình gì, không chút hỉ nộ ái ố, thế nhưng lại tản ra một loại linh áp khiến người ta kính sợ. Không cần Tô Linh giới thiệu thì hắn vừa liếc qua cũng đã biết người đó chính là Thần Ấn rồi.

    Thần Ấn hơi gật đầu, cũng không có phản ứng gì thêm. Nhưng mà Lương Huyền Đồng với vẻ mặt ôn hòa, tươi cười nói: “Diệp sư đệ quả nhiên người tốt thì sẽ được báo đáp, biến nguy thành an. Vừa rồi ngươi làm không tệ, sau khi ra ngoài nhất định sẽ được khen ngợi. Hơn nữa Diệp Vân sư đệ phong thần tuấn dật như vậy, trách không được Tô Linh sư muội lại vội vã như thế.”

    Diệp Vân ngẩn người, Lương Huyền Đồng tựa hồ cũng không có chút uy nghiêm gì cả, nói chuyện lại vô cùng khách khí, dễ gần.

    Nghe Lương Đồng Huyền nói như vậy thì khuôn mặt Tô Linh liền đỏ bừng, hung hăng giậm chân.

    “La Văn Thành, ngươi đã biết tội chưa?”

    Nhưng cũng vào lúc này, Tô Linh liền nghĩ tới La Văn Thành, ánh mắt hung dữ nhìn về phía hắn, lạnh giọng quát.

    “La sư đệ, không ngờ ngươi làm việc lại tuyệt tình như vậy.” Lương Huyền Đồng lúc này tựa hồ cũng mới nhớ ra mục đích của chuyến này, nhìn về phía La Văn Thành.

    Thần Ấn thì không nói tiếng nào, hai mắt khép hờ, tựa hồ như chuyện này căn bản không hề liền quan gì đến hắn cả.

    La Văn Thành nhìn bốn người, lưng hắn lúc này đã dựa vào tầng cấm chế kia, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, nói: “Nhị sư huynh, ngũ sư huynh, các ngươi dù sao cũng là đồng môn của ta, tha cho ta một con đường sống có được không?”

    “Bát sư đệ, chúng ta đều là người của Thiên Kiếm Tông, mà nhiều thế hệ Vô Ảnh Phong và Tuyệt Kiếm Phong cũng có giao hảo với nhau, phảng phất như một nhà. Tô Linh sư muội cũng nhiều lần đến Tuyệt Kiếm Phong ta làm khách, chắc hẳn ngươi cũng đã gặp qua mấy lần, thế mà ngay cả đến nàng ta mà ngươi cũng dám giết. Cái này trách được ai đây?” Chiếc quạt giấy của Lương Huyền Đồng khẽ động, vẻ mặt lộ ra vẻ tiếc nuối.

    Ánh mắt La Văn Thành lộ ra vẻ cầu khẩn, nói: “Hai vị sư huynh, ta chỉ là bị mất đi Thanh Ngọc Thần Phù nên nhất thời hồ đồ.”

    “Nói những lời này với chúng ta thì cũng vô dụng thôi.”

    Lương Huyền Đồng hơi trầm ngâm, nhìn La Văn Thành nói: “Không bằng ngươi ngoan ngoãn theo chúng ta trở về, chúng ta sẽ trước mặt sư tôn mà xin tha cho ngươi, có lẽ còn một con đường sống.”

    “Tính tình của sư tôn thì các ngươi không phải không biết, huống chi nếu rơi vào tay Vô Ảnh Phong, sư tôn cũng không ngăn được. Ta theo các ngươi trở về thì chẳng phải chỉ có một chữ chết thôi sao?”

    Sắc mặt La Văn Thành trắng bệch, điên cuồng cười lớn: “Nếu như hai vị sư huynh đã không tha cho ta một con đường sống thì chúng ta cũng chỉ có kết cục cá chết lưới rách mà thôi.”

    “La sư đệ, ngươi đừng có nhất thời hồ đồ mà khiến ta phải hạ thủ vô tình.” Lương Huyền ĐỒng thở dài, cau mày nói.

    “Đã như vậy thì Ngũ sư đệ, ra tay đi, tốc chiến tốc thắng.” Thanh âm của Thần Ấn nhàn nhạt vang lên, cũng không lộ ra chút tâm tình nào.

    Lương Huyền Đồng ngược lại thì vô cùng cung kính với hắn, quay người thi lễ một cái, cũng không nói thêm lời nào, trong tay liền xuất hiện một đạo bạch quang nhu hòa, là một chiếc quạt giấy, xùy một tiếng liền biến thành một đạo ánh sáng màu trắng, dùng tốc độ kinh người bắn về phía La Văn Thành.

    Tu vi của Lương Huyền Đồng cũng là Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, nhưng mà chân khí trong cơ thể đã hoàn toàn ngưng tụ thành cương nguyên, được chân hỏa rèn luyện qua, hầu như chỉ cần Trúc Cơ là thành công, khoảng cách Trúc Cơ chỉ còn một bước ngắn, chỉ cần hắn nguyện ý thì tùy thời đều có thể được. Chẳng qua là hắn muốn ngưng luyện thêm một thời gian nữa, muốn vững chắc trụ cột, đối với việc Trúc Cơ càng thêm có lợi.

    La Văn Thành tuy rằng tu vi cũng là Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, nhưng mà khoảng cách Trúc Cơ vẫn còn khá xa, so sánh với Lương Huyền Đồng thì vẫn còn thua kém không ít.

    Ánh sáng màu trắng phá không bắn đến, ngay lập tức đã đến trước người La Văn Thành.

    Chỉ thấy La Văn Thành cắn răng một cái, không hề có ý tránh né, trường kiếm trong tay kéo theo một nửa vòng cung, vắt ngang trước ngực.

    Phanh!

    Một tiếng vang nhỏ vang lên, ánh sáng màu trắng đánh thẳng vào mũi kiếm, bắn ra một đạo ánh sáng.

    La Văn Thành tựa hồ không chịu nổi đạo công kích này, thân hình khẽ run lên, vội vàng lùi về phía sau, sau đó đâm vào màn sáng cấm chế kia, bước chân lảo đảo.

    “La sư đệ, bây giờ thúc thủ chịu trói thì ta hứa sẽ lưu cho ngươi một mạng.” Lương Huyền Đồng tựa hồ có chút không đàn lòng, nắm linh phiến trong tay, chậm rãi nói.

    La Văn Thành cười to mấy tiếng, hừ một cái rồi nói: “Lương Huyền Đồng ngươi ngày thương đều giả mù sa mưa, tự cho mình là anh tuấn tiêu sái, thật sự thì xấu xí không chịu nổi, muốn đánh thì đánh đi, đừng nhiều lời vô ích.”

    Nghe vậy thì sắc mặt Lương Huyền Đồng liền trầm xuống, giậm chân nhảy lên, mà linh phiến trong tay cũng đã biến mất, song chưởng liên tục đánh xuống, ánh sáng óng ánh liền ngưng tụ thành một bàn tay khổng lồ, mạnh mẽ vỗ về phía La Văn Thành.

    Thần Ấn vốn không có bất kỳ biểu lộ ngì, bỗng nhiên chân mày khẽ nhíu lại.

    Trên mặt Diệp Vân cũng hiện lên một tia kinh ngạc, tuy rằng hắn và La Văn Thành tiếp xúc chưa đến một canh giờ, thế nhưng tên gia hỏa này hiển nhiên không phải loại người có cốt khí, cuồng vọng như vậy, vì mạng sống mà không từ bất cứ thủ đoạn này. Thế nhưng không hiểu tại sao lúc này lại biểu lộ ra bộ dáng một lòng muốn chết như vậy, anh hùng khí khái tuyệt không cúi đầu?

    Tuyệt đối là có vấn đề.

    Khi hắn đang suy nghĩ như vậy thì quang ảnh ngưng tụ thành bàn tay kia đã đến trước người La Văn Thành, hầu như bao phủ hoàn toàn hắn vào bên trong.

    Nhưng mà, trên mặt La Văn Thành lại không có chút hoảng sợ nào, ngược lại thì khóe miệng lại lộ ra vẻ giễu cợt và đắc ý.

    Sau một khắc, từ trong lòng bàn tay kia, thân ảnh của La Văn Thành lại tiêu thất trong hư không, biến mất hoàn toàn, tựa như chưa từng xuất hiện qua vậy!

    “Không tốt!”

    Trong lòng Diệp Vân chợt phát lạnh, hắn liền nghĩ đến một khả năng nào đó, quát lên một tiếng chói tai.

    “Cẩn thận!”

    Thanh âm của Thần Ân cũng vang lên đồng thời.

    Nhưng mà đã chậm một bước, một chưởng giận dữ của Lương Huyền Đồng đã nhanh chóng vỗ lên đạo cấm chế trong suốt kia.
     
    Phiên Phiên likes this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 103: Nhập Tầng Ba

    Tu vi Lương Huyền đồng chỉ kém nửa bước là có thể Trúc Cơ, một chường nén giận phát ra, uy lực cường đại đến cỡ nào.

    Bàn tay khổng lồ vỗ lên cấm chế, lập tức khiến cho đại địa chấn động, không gian nứt vỡ, gần như sụp đổ xuống. Lập tức, sóng khí cuồng bạo bắn ra bốn phương tám hướng, mà mỗi đạo khí kình đều có thể giết chết những tu sĩ có tu vi như Diệp Vân trong nháy mắt.

    Trong quang ảnh vỡ nát, chỉ thấy một bóng người bay ngược ra ngoài, sau đó rơi xuống đất một cách trầm trọng, ra sức giãy giụa muốn đứng dậy, sau đó lại ngã xuống.

    Đạo nhân ảnh này dĩ nhiên chính là Lương Huyền Đồng. Hắn gần như đã toàn lực đánh ra một chưởng, rồi bị cấm chế bắn ngược trở lại, uy lực mạnh hơn gấp mấy lần, mạnh mẽ đánh vào thân thể của hắn. Mặc dù thân thể hắn cường đại, cảnh giới cao tuyệt thì cũng khó có thể ngăn cản được. Nếu không phải hắn có ý chí kiên cường thì mặc dù không bị chết tại đương trường thì cũng lập tức hôn mê.

    Trăm ngàn đạo khí kình bắn thủ không gian, ngay lập tức đã xuất hiện trước ba người Diệp Vân. Những đạo kình khí này nhanh chóng vô cùng, mà với tu vi của Diệp Vân thì đúng là không có cơ hội ngăn cản.

    Sắc mặt Diệp Vân vô cùng ngưng trọng, một tay kéo Tô Linh ra phía sau mình. Nếu như không thể tránh né thì thử ngạnh kháng một phát xem sao.

    Nhưng mà, ngay khi khí kính sắp bắn trúng hắn thì chỉ thấy Thần Ấn nhẹ nhàng phất tay một cái, lập tức những đạo khí kình như những mũi tên kia liền hóa thành hư ảo, tiêu tán trong không khí.

    Đây chính là thực lực của Trúc Cơ Cảnh.

    Thần Ấn chỉ nhẹ nhàng phất tay một cái mà khí kình đầy trời liền tiêu tán không còn chút dấu vết nào.

    Cũng không biết là La Văn Thành dùng cách nào để tránh thoát những đạo khí kình này, chỉ thấy lúc này, trên mặt hắn lộ ra vẻ mừng rỡ, nhìn màn sáng cấm chế bị phá thành từng mảnh nhỏ, cười to lên mấy tiếng.

    “Ngũ sư huynh, đa tạ huynh mở giúp ta thông đạo vào tầng ba. Nếu chỉ có một mình ta thì đúng là không thể nào mở ra được đó.”

    Lương Huyền Đồng rút cuộc đã bò dậy được, liền nhét một đống đan dược vào trong miệng, nhanh chóng hồi phục tu vi. Hắn đứng dậy thì việc thứ nhất không phải là quát mắng, cũng không tiếp tục ra tay nữa mà thoáng nhíu mày, đưa tay lên sửa lại búi tóc có chút tán loạn rồi lau vết máu trên khóe miệng của mình.

    “Bát sư đệ, ngươi nghĩ như vậy thì có thể thoát sao? Chẳng lẽ ngươi không thấy là còn Nhị sư huynh ở đây?”

    Trong mắt La Văn Thành cũng hiện lên một tia do dự, nhưng lập tức lại cười lạnh, nói: “Nhị sư huynh nếu đã ra tay thì ngươi sao có thể bị trọng thương? Chỉ sợ Nhị sư huynh sớm đã nhìn thấu, cho nên mới để cho ngươi đánh nát cấm chế này. Có lẽ đây chính là ý chỉ của sư tôn, đúng không?”

    Ánh mắt của Tô Linh và Lương Huyền Đồng đều nhìn về phía Thần Ấn.

    Vẻ mặt của Thần Ấn cũng không chút biểu lộ gì, như mặt nước yên tĩnh vậy.

    “Đúng vậy, mảnh không gian này đã bị vỡ nát, mà đạo cấm chế này từ khi bước vào ta đã nhìn thấu. Nếu như Ngũ sư đệ không cách nào phá vỡ thì ta đành phải ra tay vậy. Bát sư đệ, ngươi thật sự thông minh, sư tôn thật sự rất coi trọng ngươi, lão nhân gia người nói, nếu như ngươi có thể ở tầng ba mà tìm được thiên tài địa bảo thì không chừng người còn có thể tha cho ngươi một mạng.” Âm thanh của Thần Ấn nhàn nhạt vang lên, vô cùng thong dong.

    “Cái gì?” Lương Huyền Đồng và Tô Linh đồng thời hô lên.

    “Như sư huynh, sư tôn thật sự nói như vậy?” Khuôn mặt anh tuấn của Lương Huyền Đồng lúc này đã trắng bệch, vô cùng hoảng sợ.

    Hai mắt của Tô Linh cũng trợn hết lên, nhìn chằm chằm Thần Ấn, trên mặt cũng lộ ra vẻ không thể tin nổi.

    Thần Ấn cũng không hề để ý đến vẻ mặt của hai người, khẽ gật đầu.

    Trên mặt của Lương Huyền Đồng lúc này vô cùng thất vọng, nếu thật sự là như thế thì tại sao Thần Ấn ngươi lại không ra tay? Phải biết rằng lực phản chấn của đạo cấm chế kia vô cùng mạnh, cơ hồ là gấp mấy lần lực công kích của Lương Huyền Đồng hắn. Nếu như không phải hắn phản ứng nhanh nhẹn một chút, triệt tiêu một bộ phận công kích thì chỉ sợ lực phản chấn cũng có thể trực tiếp giết chết hắn rồi.

    Tu vi của Thần Ấn là dạng gì, nếu như đúng theo lời hắn nói, vừa mới vào đã nhìn thấu cấm chế, như vậy thì chắc hẳn đã biết rõ ràng về nó, hiểu rõ lực phản chấn sẽ cường đại ra sao. Dưới tình huống hiểu rõ như vậy mà hắn lại không chút nhắc nhở, để cho Lương Huyền Đồng tùy ý ra tay, thiếu chút nữa là bỏ mạng.

    Mà làm cho Lương Huyền Đồng hắn thấy khiếp sợ chính là, trước khi theo Tô Linh đi vào đây, Âu Dương Vấn Thiên đã đặc biệt dặn dò, nếu như lời Tô Linh nói là sự thật thì không cần băn khoăn, có thể bắt giữ là tốt nhất, nếu không thì có thể trực tiếp giết chết La Văn Thành. Thế nhưng, Âu Dương Vấn Thiên, sư tôn hắn lại nói như vậy với Nhị sư huynh, điều này khiến cho Lương Huyền Đồng hắn không thể chấp nhận được.

    “Ngũ sư huynh, hiện tại ngươi đã biết sư tôn chúng ta là nhân vật bậc nào chưa? Hơn nữa nói ngươi đúng là loại người cổ hủ. Chúng ta, những người tu tiên thì có cái gì quan trọng hơn việc tu luyện? Nếu như ta có thể tìm được vật khiến cho tu vi của sư tôn tăng lên, có cơ hội tiến giai lên Kim Đan đại đạo mà nói thì, đừng nói là tha mạng cho ta, ngay cả việc truyền bát y cho ta cũng có thể đó.” La Văn Thành thấy được sự khiếp sợ của Lương Huyền Đồng thì cười nói.

    “Bát sư đệ, cấm ngươi không được vũ nhục sư tôn…” Lương Huyền Đồng phẫn nộ quát lên, nhưng lại phát hiện mình không thể nào nói thêm được nữa.

    “Nhị sư huynh, nếu như sư tôn đã có lời như vậy thì ta đây liền đi trước một bước, hẹn sau này gặp lại.” La Văn Thành bước qua quanh ảnh vỡ nát, cả thân hình lập tức trở nên mờ ảo rồi biến mất vô ảnh vô tung.

    Thần Ấn cũng không ra tay ngăn cản, mà lẳng lặng nhìn thân hình của La Văn Thành biến mất.

    Trong mắt Tô Linh tràn ngập lửa giận, nhìn chằm chằm vào Thần Ấn.

    Thần Ấn ngó lơ như không nhìn thấy, thản nhiên nói: “Tốt rồi, xem ra đây đúng là thông đạo vào tầng ba. Chúng ta vào thôi!”

    Dứt lời, chân hắn nhẹ giơ lên, thân thể lập tức đã xuyên qua cả trăm trượng, xuất hiện trước mảnh quang ảnh đã bị tàn phá.

    Trên mặt Lương Huyền Đồng xuất hiện sự do dự, bất đắc dĩ, cuối cùng đành đi theo.

    “Tô Linh sư muội, hai người các ngươi có muốn vào tầng ba hay không?” Thần Ấn quay người nhìn về phía hai người Diệp Vân.

    “Ta không đi, Thần Ân sư huynh, các ngươi đúng là làm cho người ta thất vọng, không thể tưởng tượng được Âu Dương sư thúc lại là loại người này.”Tô Linh tức giận không thôi, giậm chân nói.

    “Đã như vậy thì hai ngươi hãy nhanh chóng rời khỏi đây. Chỉ sợ không bao lâu nữa thì sẽ có một lượng lớn đệ tử của các tông môn khác sẽ tiến vào đây, đến lúc đó thì đao kiếm không có mắt, đừng để người ngoài làm bị thương.” Thần Ấn mỉm cười, sau đó xoay người bước vào quang ảnh, thân hình lập tức biến mất.

    Lương Huyền Đồng nhìn hai người Diệp Vân, cau mày nói:
    Tô Linh sư muội, Diệp Vân sư đệ, để ta tiễn hai người các ngươi ra ngoài. Theo ta suy đoán, một khi tiến vào tầng ba thì tranh đoạt trong đó sẽ vô cùng tàn khốc, căn bản không phải tu vi Luyện Thể Cảnh có thể tham dự vào.”

    “Không cần, chúng ta tự đi.” Tô Linh tức giận trả lời.

    “Không ổn rồi!”

    Nhưng đúng lúc này, sắc mặt Diệp Vân đột nhiên đại biến.

    Màn sáng đã bị phá thành mảnh nhỏ kia bỗng nhiên xuất hiện vô số điểm sáng lấp lánh, nhưng mà những điểm sáng này lại không bay ra bên ngoài mà lại bay về phía trong thông đạo.

    Cùng lúc đó thì một luồng hấp lực kinh người, từ trong màn sáng đã bị tàn phá, không ngưng tuôn ra.

    Chỉ trong tích tắc, Diệp Vân chỉ cảm thấy không gian xung quanh của mình đông cứng lại, mà phía sau hắn thì dường như có vô số cự nhân đang dùng lực kéo hắn về phía màn sáng kia.

    “Diệp Vân!”

    Sắc mặt Tô Linh cũng trở nên trắng bệch.

    Thân hình của nàng thậm chí cũng đã bị nhấc lên.

    Thông đạo tiến vào tầng thứ ba đã bị đả thông, cho nên linh lực vốn đang cân bằng lúc này đã bị phá vỡ, liền muốn hút hết toàn bộ mọi người vào tầng thứ ba.

    “Lương sư huynh!”

    Một tay Diệp Vân kéo Tô Linh lại, lập tức phát ra một tiếng quát chói tai.

    Mặc kệ có nguyện ý hay không thì đều bị cuốn vào tầng thứ ba, đây đúng là việc hắn căn bản không hề ngờ tới. Hơn nữa điề làm cho hắn thêm phát lạnh chính là, loại hấp lực khổng lồ này đúng là hắn hoàn toàn không có khả năng chống lại, chỉ sợ chỉ có Lương Huyền Đồng mới có thể giúp hắn và Tô Linh mà thôi.

    “Ta…”

    Sắc mặt Lương Huyền Đồng lúc này cũng cực kỳ tái nhợt, hắn thật sự đúng là muốn giúp Tô Linh, thế nhưng lúc này lại bị trọng thương, mà lực hút lúc này, cho dù hắn đem toàn lực cũng không thể nào chống lại được.

    Trong khoảng thời gian ngắn, hắn cũng không nói được lời nào.

    “Cái này đúng là số mệnh.”

    Sắc mặt Diệp Vân lúc này âm trầm như nước, cắn răng một cái. Xuy xuy xuy, ba tiếng xé gió vang lên, hắn, Lương Huyền Đồng và Tô Linh liền bị cỗ hấp lực khổng lồ hút vào, sau đó biến mất trong vầng sáng.
     
    Phiên Phiên likes this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 104: Đại Điện Trên Nước

    Màn sáng bị phá vỡ, thông đạo dẫn đến tầng ba được mở ra hoàn toàn. Ngay khi đám người Diệp Vân biến mất thì không lâu sau, khoảng chừng hơn mười người liền xuất hiện trong mộ địa tầng hai, vội vàng chạy về phía màn sáng này, mà người cầm đầu chính là Âu Dương Vấn Thiên.

    Tầng thứ ba mở ra liền khiến cho Âu Dương Vấn Thiên tự mình dẫn đội tiến vào, mà phía sau hắn là mười mấy tên đệ tử nội môn của Thiên Kiếm Tông.

    “Lũ tiểu gia hỏa lần này đúng là khá tốt, chẳng những thông qua khảo hạch, vậy mà còn mở được cả thông đạo tầng ba. Tốt lắm!” Âu Dương Vấn Thiên nhìn màn sáng bị phá vỡ, trên mặt tràn đầy vui vẻ.

    “Sư huynh, chúng ta cũng không nên chậm trễ, dựa theo ước định thì nửa nén hương sau, đám ngu xuẩn Đỗ gia sẽ tiến vào.” Bên cạnh Âu Dương Vấn Thiên là một lão giả tóc hoa râm có niên kỷ lớn hơn hẳn Âu Dương Vấn Thiên, thấp giọng nói.

    Lão giả này tên là Tương Nhạc Văn, tu vi Trúc Cơ Cảnh tứ trọng, đã hơn tám mươi tuổi, nhưng mà đối mặt với Âu Dương Vấn Thiên trẻ tuổi hơn mình, vẫn cung kính gọi sư huynh.

    “Không sao, tầng ba này cũng không phải tiến vào sớm hơn là lấy được chỗ tốt, cuối cũng vẫn phải xem thực lực của ai cao hơn.” Âu Dương Vấn Thiên cực kỳ tự tin, vẫy vẫy tay.

    Âu Dương Vấn Thiên vung tay lên, một mảnh ngọc phù liền bay lên. Lập tức, hào quang trên ngọc phù liền hợp thành một mặt gương.

    Bên trên mặt gương rõ ràng là Tô Linh mang theo Thần Ấn, Lương Huyền Đồng cùng nhau tiến vào, sau đó giao thủ cùng với La Văn Thành. Nếu như đám người Diệp Vân chứng kiến cảnh này thì chắc chắn đều sẽ kinh hô lên, bởi vì bọn họ chắc chắn sẽ không thể ngờ được là, toàn bộ hành động của bọn họ đều bị Âu Dương Vấn Thiên giám sát.

    “Bên trong tầng ba này đúng là có chút ý tứ, có thể che đậy sự giám sát của ta.” Âu Dương Vấn Thiên thấy hình ảnh đám người Thần Ấn tiến vào trong tầng ba rồi biến mất, lông mày không khỏi nhíu lại.

    “Nhanh đi thôi, đừng để cho bọn ngu xuẩn Đỗ gia đến trước chúng ta một bước.” Tương Nhạc Văn trầm giọng nói, trong mắt hiện lên vẻ vội vã.

    Âu Dương Vấn Thiên gật đầu, sau đó nhìn về phía sau.

    Trong khoảnh khắc, mười mấy tên đệ tử nội môn của Tuyệt Kiếm Phong liền không chút do dự, bay thẳng về phía màn sáng, sau đó biến mất trong màn sáng, tiến vào tầng ba.

    Âu Dương Vấn Thiên và Tương Nhạc Văn nhìn nhau, mỉm cười gật đầu rồi cùng nhau tiến vào.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy thiên địa là một mảnh hỗn độn, tất cả giác quan đều đã mất đi tác dụng, không có bất cứ hình ảnh, âm thanh, cũng không có mùi vị, xúc giác gì cả…

    Hắn cảm giác như mình đang ở trong một mảnh lá rộng bồng bềnh, theo gió phập phồng, không biết đoạn cuối là nơi nào.

    Rút cuộc, ánh sáng cũng xuất hiện, ánh mắt một lần nữa trở về thân thể, Diệp Vân thấy đây là một vùng biển rộng lớn, bao la bát ngát, nhìn không thấy bờ.

    “Lại là trận pháp không gian, vị Kim Đan đại tu sĩ này đúng là ưa thích cấm chế không gian a.” Sắc mặt Diệp Vân khó coi đến cực điểm. Lực hút khổng lồ kia đã tách hắn và đám người Tô Linh mỗi người một nơi. Mà đối với loại cấm chế không gian này thì hắn lại không biết một tí gì.

    Chẳng qua mấy tức thời gian sau đó, hắn đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên.

    Phía trước mắt của hắn đột nhiên xuất hiện một cây cột nước khổng lồ, dâng lên từ đáy biển, sau đó xông thẳng lên tận trời.

    Cột nước này tráng kiện vô cùng, phía trên còn hiện lên từng con thủy long với những tư thái khác nhau, xa xa nhìn lại thì trông vô cùng thần bí.

    Oanh! Oanh! Oanh!

    Một cái nối tiếp một cái. Từng cây cột nước từ đáy biển dâng lên, sau đó đâm thẳng lên trời, khoảng chừng có mười tám cây.

    Diệp Vân nhìn thấy một màn rung động như vậy thì đột nhiên phát hiện ra, phần cuối của cột nước xuất hiện một tòa thần điện cực lớn, sừng sững trong mây.

    Xunh quang thần điện tỏa ra ánh sáng long lanh, từng gợn nước trào lên thì đều tụ hợp lại, vun đắp vào thần điện, sau đó tản mát ra quang hoa thất sắc. Xa xan nhìn lại đúng là khiến cho người ta rung động.

    “Ha ha ha! Tầng thứ ba, ta cuối cùng đã vào được tầng thứ ba!”

    Ngay khi Diệp Vân vẫn đang vô cùng rung động thì sau lưng hắn, cách đó không xa truyền đến một tiếng tười mà khó có thể kiềm chế sự cuồng hỉ trong đó.

    Diệp Vân quay người nhìn lại thì thấy một gã thanh niên mặc quần áo màu đen, đang nhìn về phía ngôi thần thiện cao vút trong mây kia, vẻ mặt vô cùng kích động.

    “Ồ, lại có người tiến vào tầng ba sớm hơn ta một bước, đúng là ngạc nhiên a.” Ánh mắt của thanh niên áo đen kia lập tức nhìn về phía Diệp Vân, khẽ giật mình.

    Diệp Vân bất động thanh sắc nhìn hắn, trên mặt không biểu hiện ra chút gì, thế nhưng trong lòng lúc này lại lạnh xuống.

    Tên thanh niên mặc áo đen trước mắt này, vậy mà Diệp Vân hắn lại không thể cảm nhận được chút linh lực chấn động nào, người này phảng phất như là một người bình thường, chưa bao giờ tu luyện vậy.

    Nhưng mà, người bình thường thì làm sao có thể thông qua khảo nghiệm trùng trùng điệp điệp kia được, rồi tiến vào tận tầng ba của Hoa Vận bí tàng? Rất hiển nhiên, tu vi của tên thanh niên áo đen trước mắt này cực cao, tối thiểu cũng là Luyện Khí Cảnh trung kỳ, nếu không thì với con mắt của Diệp Vân, Luyện Khí Cảnh tam trọng trở xuống thì hắn đều có thể nhìn ra.

    Người này không biết là địch hay bạn, thế nhưng tu vi của hắn cũng khiến cho Diệp Vân cảm thấy khiếp sợ. Tuy rằng hắn cũng có dự liệu, khi tiến vào tầng ba thì sẽ có một nhóm lớn đệ tử Luyện Khí Cảnh tiến vào, chỉ là không nghĩ đến, người đầu tiên gặp phải lại có tu vi cao như vậy.

    “Ngươi là ai? Xem cách ăn mặc thì hình như ngươi là đệ tử Thiên Kiếm Tông?” Thanh niên mặc áo đen nhìn Diệp Vân, tò mò hỏi.

    “Đúng vậy, tại hạ chính là đệ tử Thiên Kiếm Tông Diệp Vân, không biết vị huynh đài này xuất thân từ đâu?” Diệp Vân cẩn thận đáp lại, linh lực trong cơ thể liền vận chuyển không ngừng.

    “Thì ra thật sự là đệ tử Thiên Kiếm Tông, ta là Tề Dương Tông Hoa Nhất Thành. “Thanh niên mặc áo đen ôm quyền, cũng không hề biểu lộ ra chút địch ý nào.

    “Thì ra là Hoa đạo huynh. Tại hạ hữu lễ.” Diệp Vân đồng dạng ôm quyền, kính cẩn nói.

    Hoa Nhất Thành tựa hồ cũng không thèm để ý đến lời nói của Diệp Vân, hắn ngẩng đầu nhìn lên ngôi thần điện được nâng đỡ bởi mười tám cây cột nước, trên mặt cũng không giấu nổi khiếp sợ.

    “Ngôi thần điện này tựa hồ như được tạo thành từ nước, thoạt nhìn thì vô cùng xa hoa đẹp đẽ, mà những con thủy long kia lại vô cùng sống động, tinh xảo vô cùng. Thật không thể tưởng tượng được là lại có người có thể bố trí được ra một cảnh tượng như vậy.” Hoa Nhất Thành nhìn về phía ngôi thần điện kia, không khỏi tán thưởng.

    “Hoa huynh có muốn cùng ta đi lên đó thăm dò một chút?” Diệp Vân nhìn xung quanh, ngoại trừ ngôi thần điện này thì chỉ là biển nước mênh mông, không hề có những kiến trúc khác, mà cũng không thấy có bóng dáng của những người khác ở đây.

    Hoa Nhất Thành gật đầu, nói: “Đó là tự nhiên, chắc hẳn bảo vật tầng ba được cất giấu trong ngôi thần điện này. Nếu như đã vào đến đây thì tất nhiên không thể đi ra tay không được. Diệp huynh, chúng ta cùng đi xem thế nào.”

    Hoa Nhất Thành không hề biểu lộ ra chút địch ý nào, mà cũng không phải là nhiệt tình chào hỏi. Chẳng qua chỉ là bèo nước gặp nhau mà thôi, hắn lúc này nhàn nhạt cười nói, bộ dáng không thèm để ý chút nào.

    Diệp Vân gật đầu, ít nhất thì tên Hoa Nhất Thành trước mắt này thoạt nhìn trông rất bình thường, cũng không thể hiện chút địch ý nào, cũng không có dấu hiệu dùng âm mưu quỷ kế gì cả.

    Hai người một trước một sau bay lên, bay vút về phía thần điện trên mười tám cây cột nước kia.

    Xoát xoát xoát!

    Quang ảnh lập lòe. Ngay tại thời điểm Diệp Vân và Hoa Nhất Thành muốn tiến về phía thần điện thì trong không trung bỗng nhiên xuất hiện hơn mười đạo nhân ảnh, phóng thẳng đến đằng này.

    Diệp Vân và Hoa Nhất Thành nhíu mày. Hai người bọn họ đều cảm thấy rằng mình tiến vào tầng ba đã vô cùng sớm, vậy mà không nghĩ tới, chỉ trong chớp mắt đã xuất hiện thêm hơn mười người.

    Ngay khi trong lòng Diệp Vân vẫn đang vô cùng kinh ngạc thì lại có hơn mười người khác từ phía xa, nhanh chóng bay lại.

    “Ân mỗ mỗ, không thể ngờ được động tác của lão nhân gia người lại nhanh nhẹn như vậy a.” Thanh âm từ đằng xa ù ù truyền đến, sau một khắc liền xuất hiện hơn mười điểm ánh sáng ở cuối chân trời rồi nhanh chóng bay về phía thần điện.

    Người tới rõ ràng là Phách Đao Môn Tôn Nhất Đao.

    “Lão thân tuổi tác hơi lớn, động tác chậm chạp, chỉ vừa mới đến mà thôi.” Thân ảnh Ân mỗ mỗ trong đám hơn mười người đến trước, chậm rãi bước ra.

    “Niên kỷ lớn như vậy mà còn không biết tốt xấu, xông loạn vào trước thì chỉ sợ chết cũng không biết thế nào đó.” Thanh âm lạnh như băng, trong đó còn mang theo chút mỉa mai từ phương xa truyền đến, sau đó bay nhanh đến, cuối cùng đồng dạng là mấy chục đạo nhân ảnh từ không trung rơi xuống, mà người cầm đầu chính là Đỗ gia Tam tộc trưởng, Đỗ Kiếm Minh.

    Mười mấy tên tên đệ tử tinh nhuệ của Đỗ gia theo sau, trong mắt mang theo sát ý nồng nặc, lạnh lùng đảo qua mọi người.

    “Thủy Vân Điện! Rất tốt, xem ra ngôi thần điện này chính là bảo tàng của Hoa Vận bí tàng rồi. Chờ cho Đỗ gia ta vào trước dò xét một phen, sau đó thì các ngươi hãy tiến vào.” Đỗ Kiến Minh vẫn mang theo dáng vẻ kiêu ngạo, liền muốn mang theo mọi người tiến vào Thủy Vân thần điện.

    “Đỗ tam tộc trưởng, chúng ta đã có ước định từ trước, chẳng lẽ ngươi quên rồi?” Ân mỗ mỗ nhàn nhạt lên tiếng, mà trong lời nói lại ẩn chứa một cảm giác khiến cho người ta khó có thể trái ý.

    “Đỗ Kiến Minh, ngươi chính là đại biểu của Đỗ gia, nói lời thì cũng phải giữu lấy lời chứ.” Tôn Nhất Đao râu tóc không gió mà bay, sát khí lúc này cũng nhàn nhạt tản ra.

    Đỗ Kiến Minh dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía hai người, vẻ mặt khinh thường, nói: “Ân lão thái bà, Tôn Nhất Đao, cho dù ta cho các ngươi tiến vào Thủy Vân Điện, các ngươi có dám không?”

    Ân mỗ mỗ và Tôn Nhất Đao nghe vậy thì nghẹn lời, trong mắt hiện lên vẻ do dự.

    “Nếu như không dám thì tốt nhất là ở phía sau chờ đi, chờ cho Đỗ gia ta ăn uống no say, sau đó sẽ để cho các ngươi chút cơm thừa canh cặn mà ăn.” Đỗ Kiến Minh nhìn hai người, cười như điên rồi nói.

    Thủy Vân Điện này thoạt nhìn thì vô cùng xa hoa lộng lẫy, chắc hẳn bảo tàng trong đó vô cùng trân quý. Nếu như có thể tiến vào trước tiên thì khả năng chiếm được thiên tài địa bảo càng lớn hơn so với những người vào sau.

    Nhưng mà, Ân mỗ mỗ và Tôn Nhất Đao đúng thật là không dám tùy tiện tiến vào. Sát chiêu chính thức của Kim Đan đại tu sĩ, bọn hắn đúng là không thể đơn giản mà chống lại được. Tề Dương Tông và Phách Đao Môn làm sao có thể so sánh với Đỗ gia và Thiên Kiếm Tống có thực lực hùng hậu chứ. Cho dù có chết đi một gã đệ tử tinh nhuệ thì cũng có thể bỗi dưỡng lại một cách nhanh chóng, còn bọn hắn thì sao có thể được như vậy. Một khi mất đi một người thì cần phải tiêu phí đại lượng tinh lực và tài nguyên thì mới có thể bồi dưỡng ra được một người khác.

    Đỗ Kiến Minh nhìn thấy vẻ do dự của hai người thì cười ha hả, sau đó liền muốn mang theo người của mình tiến vào Thủy Vân Điện.

    “Đỗ Kiến Minh, ta còn chưa tới mà ngươi dám đi vào trước hay sao? Ta xem ngươi đúng là chán sống rồi.”

    Một giọng nói từ bên cạnh truyền đến, lập tức chỉ thấy kiếm quang lập lòe từ phía chân trời hiện ra. Một người đạp kiếm, phá không bắn tới!
     
    Phiên Phiên likes this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 105: Chim sẻ núp sau

    Kiếm quang sáng chói kéo dài trăm trượng, trên thân kiếm là một nam tử áo trắng như tuyết tung bay theo gió.

    “Âu Dương Vấn Thiên, ngươi chớ nên khinh người quá đáng. Ngươi nghĩ ta sợ ngươi thật sao?” Đỗ Kiến Minh nhìn đạo kiếm quang đang phá không mà tới, hừ lạnh.

    “Thật sao? Đừng nói là tu vi của Đỗ Tam tộc trưởng đã vượt qua ta nhé?” Kiếm quang được thu lại, Âu Dương Vấn Thiên từ trên không hạ xuống, lăng không đứng trên mặt nước gợn sóng.

    “Ngươi nghĩ chỉ có ngươi mới tìm hiểu được Thiên Nhân Cảnh sao?” Đỗ Kiến Minh lạnh lùng quát, từ thân thể tỏa ra khí thế mạnh mẽ như sóng vỗ bờ.

    Trúc Cơ tầng thứ sáu Thiên Nhân Cảnh!

    Đám người Ân Mỗ Mỗ và Tôn Nhất Đao hít vào mấy ngụm khí lạnh, vẻ mặt khó tin. Lúc trước đã mơ hồ cảm nhận được Đỗ Kiến Minh có sự đột phá về tu vi, nhưng muốn vượt qua nó đâu có dễ dàng. Cho nên khi thấy tu vi Thiên Nhân Cảnh của Âu Dương Vấn Thiên biểu hiện ra, đám người này đều vô cùng kinh hãi, không còn dám phản kháng, chỉ như thiên lôi sai đâu là đánh đấy.

    Không ngờ, Đỗ Kiến Minh cũng đã vượt qua nhân kiếp, đạt tới Thiên Nhân Chi Cảnh. Chuyện này thực là khó tin!

    “Thì ra ngươi cũng đã vượt qua nhân kiếp, đạt tới Thiên Nhân, thảo nào mà dám mạnh miệng như vậy. Bất quá, ngươi nghĩ như thế đã đủ để đối phó với bổn tọa hay sao?” Âu Dương Vấn Thiên khing thường nói.

    “Chưa thử qua thì còn chưa biết được,” Đỗ Kiến Minh không chịu yếu thế, bước lên trước một bước.

    Không gian nhất thời trở nên căng như dây đàn. Hai cao thủ Trúc Cơ lục trọng lúc nào cũng thể thể ra tay.

    “Đỗ Tam tộc trưởng, Âu Dương phong chủ! Bây giờ không phải lúc để tranh đấu với nhau. Bên trong Thủy Vân điện có bảo vật hay không, nhiều ít thế nào còn chưa biết. Đợi tới lúc mọi chuyện rõ ràng thì tranh giành cũng chưa muộn.” Ân Mỗ Mỗ chống quải trượng, chậm rãi đi tới.

    “Đúng vậy. Việc cần thiết trước mắt là phải mở được Thủy Vân điện ra.” Tôn Nhất Đao thấy tu vi của Đỗ Kiến Minh như thế thì không còn tâm tư mà tranh đấu nữa.

    Âu Dương Vấn Thiên nhìn Đỗ Kiến Minh bằng còn mắt lạnh lùng nghĩ. Nếu hắn không tuân theo ước định, thì chỉ còn cách ra tay giết hắn mà thôi.

    Đổ Kiến Minh nhìn ba người còn lại, sát ý trong mắt dần biến mất.

    “Nếu Ân lão thái bà đã đứng ra hòa giải, ta đây cũng nể tình mà bỏ qua cho ngươi. Xem ngươi còn sống được thêm bao lâu nữa.”

    Đỗ Kiến Minh vẫn luôn cao ngạo như vậy. Dù rơi vào thế hạ phong cũng không chịu thừa nhận, ngoài miệng luôn tìm cách nói cứng.

    Âu Dương Vấn Thiên nghe xong chỉ lơ đễnh nhìn mà không biểu hiện gì. Hắn có sự tự tin tuyệt đối vào bản thân. Nếu đánh nhau, Đỗ Kiến Minh tuyệt đối không phải là đối thủ của hắn. Dù không thể giết chết đối phương thì cũng khiến hắn trọng thương, mặc cho mình dày vò.

    “Được rồi, chúng ta cứ theo ước định ban đầu vậy. Cùng nhau tiến vào Thủy Vân điện, lấy được bảo vật rồi sẽ phân phối sau.” Âu Dương Vấn Thiên từ tốn nói.

    “Tất nhiên là vậy.” Ân Mỗ Mỗ gật đầu, miệng cười cười.

    “Dựa theo ước định lúc trước, Thiên Kiếm Tông và Đổ gia chiếm bốn phần, còn lại ta và Ân Mỗ Mỗ sẽ chia đều.” Tôn Nhất Đao gật đầu rồi nói rất nhanh. Hắn sợ có người đổi ý thì hắn sẽ là người dễ bị thua thiệt nhất.

    “Hừ! Cứ cho là một mình ngươi phụ trách Phách Đao Môn đi nữa, ngươi có tư cách gì để lấy một phần bảo vật? Ta xem ra, ngươi chỉ có thể nhận được tối đa hai kiện, còn lại Đỗ gia chúng ta cùng Thiên Kiếm Tông sẽ chia đều.” Đỗ Kiến Minh xen vào, khinh thường nhìn đối phương.

    “Ngươi…”. Tôn Nhất Đao giận tới mặt đỏ tía tai nhưng cũng đành nín nhịn.

    Lúc trước Tôn Nhất Đao còn dám cạnh tranh với Đỗ Kiến Minh, nhưng từ khi đối phương biểu hiện ra thực lực Trúc Cơ lục trọng Thiên Nhân Cảnh thì ngay cả nói nhảm hắn cũng không dám. Tu vi của hai người chênh lệch quá lớn, Đỗ gia lại là thế lực cực lớn ở Tấn quốc, dù Đỗ Kiến Minh thực sự giết hắn, tin rằng sẽ không có ai dám làm gì.

    “Nơi đây không phải nơi mà Đỗ gia của ngươi có thể định đoạt, mà là Thiên Kiếm Tông của ta.” Âu Dương Vấn Thiên bị Đỗ Kiến Minh khiêu khích làm hắn nộ hỏa xung thiên, lạnh lùng quát.

    Đỗ Kiến Mình hừ lạnh. “Nếu muốn, hãy thử động thủ xem sao.”

    “Đỗ tam tộc trưởng, lần này Hoa Vận bí tàng mở ra, chúng ta bốn nhà phải liên thủ mới có thể thành công tiến vào, nếu thiếu một người là không được. Đỗ tam tộc trưởng hãy suy nghĩ cho kỹ, cần gì phải lật lọng như vậy.” Ân mỗ mỗ từ tốn cất tiếng.

    “Đúng lắm.” Tới lúc này Tôn Nhất Đao mới cất giọng đồng ý.

    Đỗ Kiến Minh nhìn ba người còn lại một lượt. Tuy hắn cuồng vọng nhưng còn chưa tới mức ngu muội. Hắn biểu hiện thực lực ra cũng là hy vọng Đỗ gia có thể có thêm chút lợi ích mà thôi. Cùng lắm thì như ban đầu, bảo vật lấy được hắn cầm trong tay bốn phần là được.

    “Hừ, đã như vậy thì chuyện này coi như dừng ở đây. Lần sau Tôn Nhất Đao ngươi còn dám mạo phạm ta thì đừng trách.”

    Tôn Nhất Đao đang chứa đầy một bụng tức giận, nhưng không có cách nào nên chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

    Thủy Vân Thần Điện được mười tám cây cột nước nâng lên, đứng sừng sững trên không trung. Lúc này, Diệp Vân còn nấp ở một nơi bí mật, chưa xông lên phía trước. Tu vi của hắn chưa đủ, dám nghênh ngang hiện thân ở chỗ này khẳng định sẽ bị người khác nghi ngờ. Trên người hắn còn mang Chí Bảo, bị phát hiện chắc chắn sẽ bị kẻ khác ra tay cướp đoạt, còn sống được hay không cũng rất khó nói.

    Tuy nhiên, điều khiến Diệp Vân nghi hoặc chính là, Hoa Nhất Thành tự xưng là đệ tử của Tề Dương Tông, tu vi cũng đạt tới Luyện Khí Cảnh thì vì sao không cùng đi với đám người của Tề Dương Tông?

    Trong lúc Diệp Vân đang đầy một bụng nghi hoặc thì Hoa Nhất Thành quay đầu nhìn hắn, cười cười.

    “Ta chỉ đạt tới tu vi Luyện Khí Cảnh tứ trọng, lần này đệ tử có tu vi cao hơn của Tề Dương Tông tiến vào đây chỗ nào cũng có, xáo trộn trong đội hình để thừa dịp lấy được đồ tốt.” Hoa Nhất Thành không giấu giếm, tham vọng trong lòng đều nói ra hết.

    Diệp Vân khẽ giật mình, sau đó mỉm cười. Hắn có cảm giác tâm tư mỗi người có một mục đích, chẳng qua là tu vi của hắn thấp hơn, ngay cả tư cách cùng tham gia vào đội ngũ đó cũng không có.

    “Diệp huynh đệ, đợi lát nữa bọn họ tiến vào Thủy Vân Điện, chúng ta cũng không nên theo vào.” Hoa Nhất Thanh thấp giọng bảo.

    “Vì sao? Nơi này biển rộng mêng mông, ngoài Thủy Vân Điện thì làm gì có địa phương nào cất giấu bảo vật nữa? Ngươi không muốn vào Thủy Vân Điện thì sẽ đi đâu?”

    Hoa Nhất Thanh chỉ cười một cách quỷ dị, sau đó nhấc tay phải làm xuất hiện một tấm da màu đen trong lòng bàn tay.

    “Ai nói chỉ ở trong Thủy Vân Điện mới có bảo vật? Tại nơi biển rộng mênh mông này mới là nơi cất giấu nhiều bảo vật trân quý nhất.”

    Diệp Vân sửng sốt nhìn Hoa Nhất Thành. Hắn không ngờ, đại dương bao la này lại có thể che giấu bảo vật bên trong.

    “Nếu chúng ta thật muốn thừa nước đục thả câu, theo bọn họ tiến vào Thủy Vân Điện, với tu vi của chúng ta thì rất nhanh sẽ bị phát hiện. Không bằng chúng ta đi thăm dò đại dương này một phen, biết đâu lại có thu hoạch ngoài ý muốn.” Hoa Nhất Thành nhìn Diệp Vân rồi lại thu mình về sau, cẩn thận ẩn nấp.

    Diệp Vân gật đầu. Lời Hoa Nhất Thành không phải không có lý. Với tu vi của hai người bọn, xen vào đám người kia nhất định sẽ bị phát hiện. Lúc đó, kết quả thế nào không nói cũng có thể hình dung được. Chỉ có bi thảm mà thôi!

    “Diệp huynh đệ, ngươi đừng suy nghĩ nhiều nữa. Đại dương bao la này có bao nhiêu nguy hiểm ẩn dấu ta cũng không rõ, nên đi hai người thì sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, nhưng lúc đạt được bảo vật, ta phải được chọn trước, mỗi người một vật, cứ thế chia đều ra.”

    Diệp Vân gật đầu. “Chuyện đó là tất nhiên rồi.”

    Diệp Vân trải qua ba năm tôi luyện ở ngoài tạp dịch viện, hắn không dễ dàng tin tưởng người khác. Dù Hoa Nhất Thành nói vậy, hắn cũng không hoàn toàn tin tưởng. Tuy nhiên, hắn cũng hoàn toàn đồng ý với chủ ý của Hoa Nhất Thành. Nơi này đại dương mênh mông, nguy hiểm trùng trùng. Nếu có người cùng phối hợp ứng chiến, cơ hội sống sót sẽ cao hơn nhiều.

    “Tốt lắm, chúng ta cứ yên lặng chờ đợi, sau khi bọn họ tiến vào Thủy Vân Điện rồi chúng táẽ xuống nước tìm kiếm.” Trong mắt Hoa Nhất Thành ánh lên một tia khác thường rồi rất nhanh trở lại bình thường, vừa cười vừa nói.

    Diệp Vân ở bên cạnh cũng gật đầu, hướng ánh mắt lên bầu trời cao, nơi mấy trăm tên đệ tử tinh nhuệ đang kích động chuẩn bị tiến vào Thủy Vân Điện.

    Thủy Vân Điện vừa mở ra, Âu Dương Vấn Thiên đã rất nhanh tiến vào trong.

    “Tất cả mọi người nghe đây. Sau khi các ngươi tiến vào trong Thủy Vân Điện, đoạt được đồ vật hay không, trân quý hay không đều phải nộp lên trên, sau đó chúng ta sẽ phân phối cho mọi người. Nếu ai dám giấu riêng, bị phát hiện thì sẽ lập tức bị giết chết.” Âm thanh của Âu Dương Vấn Thiên vang lên lạnh lùng trong tai mọi người.

    “Vâng.” Mấy trăm đệ tử cùng đáp, âm thanh rung chuyển một vùng. Sau đó, mấy trăm tên đệ tử xếp thành hai nhóm, hướng Thủy Vân Điện tiến vào.

    Diệp Vân và Hoa Nhất Thành núp ở phía xa, đợi thời gian hơn nửa nén hương, lúc bên ngoài Thủy Vân Điện không còn một bóng người mới từ từ đi ra.

    “Diệp huynh đệ, chúng ta đi thôi.” Hoa Nhất Thành nói đầy hưng phấn.

    Hai người cùng lấy da Bích Nhãn Tinh Thú làm thành áo mặc, rồi thả mình rơi xuống mặt biển mênh mông phía dưới.

    Sau khi hai người rơi xuống mặt biển không lâu, từ dưới Thủy Vân Điện truyền tới một hồi chấn động, sau đó xuất hiện mấy thân ảnh.
     
    Phiên Phiên likes this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 106: Tìm bảo vật dưới nước

    Mấy thân ảnh xuất hiện trong không trung này, nếu Diệp Vân có mặt ở đây tất sẽ rất ngạc nhiên. Bởi vì đám người này hắn hoàn toàn quen thuộc. Trừ Đoàn Thần Phong, Khúc Nhất Bình và Dư Minh Hồng ra còn có cả Tô Linh nữa.

    “Tầng thứ ba! Quả nhiên là tầng thứ ba.” Đoàn Thần Phong cất tiếng cười cuồng vọng, âm thanh vang dội trong không khí.

    “Đoàn sư huynh, chúng ta đã tiến vào tầng thứ ba rồi nhưng ta thấy khá nguy hiểm, hay là chúng ta tranh thủ rời đi thì hơn.” Dư Minh Hồng thành thật nói.

    Hai mắt Khúc Nhất Bình như tỏa sáng nhìn biển rộng mênh mông, trong lòng cũng kích động không thôi.

    “Đoàn Thần Phong, ngươi có thể giúp ta tìm Diệp Vân thật sao?” Tô Linh nhíu chặt đôi lông mày thanh tú, ngước nhìn đại dương mênh mông phía dưới.

    Đoàn Thần Phong chỉ nhún vai. “Ngươi đã nói Diệp Vân hắn tiến vào tầng ba này rồi, vậy chúng ta chỉ cần từ từ tìm là sẽ thấy thôi.”

    Tô Linh trừng mắt. “Ngươi đáp ứng với ta sẽ giúp ta tìm được Diệp Vân ta mới mang các ngươi tiến vào chỗ này. Nếu ngươi dám nuốt lời thì đừng trách ta không khách khí.”

    Cả Tô Linh và Diệp Vân cùng bị cuốn vào khe không gian kia nhưng nàng không trực tiếp bị đưa tới nơi đây mà trung chuyển qua một lần không gian khác. Ở trong đó không có linh khí dao động, không có mặt trời, mặt trăng, hoàn toàn tịch mịch.

    Trong không gian này Tô inh gặp Đoàn Thần Phong và mấy người cùng bị vây khốn. Cũng may Tô Linh hiểu rõ về trận pháp không gian nên rất nhanh phát hiện ra phiến không gian kia chỉ là do trận pháp không gian khi sụp đổ, mất cân bằng mà hình thành nên thôi. Nếu không phải là không gian cấm chế, Tô Linh rất dễ tìm ra thông đạo đi tới tầng thứ ba nhưng Tô Linh chỉ yêu cầu Đoàn Thần Phong phải giúp nàng tìm kiếm Diệp Vân.

    Bây giờ, mắt thấy Đoàn Thần Phong không để ý lắm tới việc tìm kiếm Diệp Vân thì nàng rất tức giận. Tu vi của hai người chênh lệch không lớn, nhưng Tô Linh vốn có linh khí, lại được tu luyện tiên kỹ nên có phần vượt hơn Đoàn Thần Phong. Nếu thực sự động thủ, sợ rằng Đoàn Thần Phong không trụ được quá mười chiêu.

    “Yên tâm, Đoàn Thần Phong ta làm người thế nào? Ta đến từ Đoàn gia ở kinh thành, xuất thân hiển hách. Ta đã nói là tuyệt đối sẽ giữ lời, không thay đổi.” Đoàn Thần Phong hừ lạnh.

    “Tốt nhất là ngươi nên như vậy, bằng không, đừng trách ta hạ thủ không lưu tình.” Tô Linh cũng lạnh lùng đáp.

    Đoàn Thần Phong gật nhẹ. Hắn nhìn mười tám cột nước nâng Thủy Vân Điện lên cao, đồng tử hơi co lại. Cảnh tượng này có nằm mơ hắn cũng không nghĩ tới, giờ này lại đang xuất hiện trước mắt hắn.

    “Tòa đại điện này giống như được hình thành từ những dòng nước chảy, thật quá thần kỳ!” Dư Minh Hồng vẫn chưa hết kinh ngạc, hắn không dám tin vào hai mắt mình nữa.

    Tô Linh có xuất thân cao quý, từ nhỏ đã đọc qua nhiều sách vở, kinh thư nên kiến thức uyên bác hơn nhiều. Tuy vậy, cảnh tượng trước mắt đúng là cũng khiến nàng khó có thể tin được. Chỉ có Khúc Nhất Bình vẫn giữ bộ mặt lạnh lùng nhìn Thủy Vân Điện. Trong mắt như muốn phát hỏa, tâm tình thực rất mong chờ.

    “Diệp Vân nếu tiến vào tầng thứ ba thì nhất định sẽ đi vào đại điện này.” Tô Linh nhìn Thủy Vân điện, biểu hiện như muốn bay vào trong đó ngay.

    “Chờ một chút.” Đoàn Thần Phong ngăn lại, thấp giọng nói tiếp. “Ta hiểu Diệp Vân khá rõ. Từ trước tới giờ, hắn vốn rất cẩn thận, làm việc gì cũng có sự tính toán. Nếu hắn thực sự tiến được vào tầng ba này thì không nhất định sẽ tiến vào trong thủy điện kia đâu.”

    “Vì sao ngươi lại nói vậy?” Tô Linh và Dư Minh Hồng cùng đồng thanh hỏi.

    “Các ngươi nghĩ mà xem, sau khi tầng thứ hai mở ra, đám cao thủ tầng tầng lớp lớp tiến vào, tất nhiên sau này cũng sẽ nghiền nát quang ảnh mà tiến vào trong tầng thứ ba. Tu vì của Diệp Vân thì sao? Hắn có thân phận gì? Nếu bị bọn người kia phát hiện, rất có thể sẽ bị đánh gục tại chỗ. Một đệ tử có tu vi Luyện Thể Cảnh cũng dám liều lĩnh tiến vào đó sao?” Đoàn Thần Phong từ tốn nói ra suy luận của mình.

    “Nếu không tiến vào Thủy Vân Điện kia thì Diệp Vân vào đây làm gì? Biển rộng mênh mông thế này, biết tìm đâu ra nơi có thể có bảo tàng?” Tô Linh hơi cau mày, hiện ra vẻ lo lắng.

    “Đúng vậy, sư huynh Diệp Vân là người thế nào ta cũng hiểu rõ. Nếu huynh ấy quyết định tiến vào tầng ba này, không tìm được bảo vật thì sẽ không rời khỏi đâu. Nhưng nếu không tiến vào thần điện này thì huynh ấy có thể đi đâu được?” Dư Minh Hồng gật đầu đồng tình với nghi hoặc của Tô Linh.

    “Địa phương có bảo tàng chưa chắc chỉ có thần điện này.” Khúc Nhất Bình chợt mở miệng.

    Hai mắt Đoàn Thần Phong sáng ngời. Hắn nói tiếp.

    “Không nghĩ ngươi cũng có suy nghĩ này. Xem ra ta đã coi nhẹ ngươi rồi, tuy nhiên, ngươi vẫn còn ngu ngốc lắm, không thể so sánh với ta được.”

    Khúc Nhất Bình trầm sắc mặt nhưng không phản bác lại. Hắn biết rõ, tranh cái với Đoàn Thần Phong sẽ không giải quyết được gì.

    “Vậy hắn sẽ đi đâu?” Tô Linh vội vã hỏi.

    “Tất nhiên là ở đại dương này.” Đoàn Thần Phong chỉ vào đại dương mênh mông trước mặt, giọng chắc nịnh.

    Tô Linh và Dư Minh Hồng sững người không dám tin.

    “Nếu không thể tiến vào thần điện thì có thể tiến vào trong lòng đại dương để thăm dò một phen, nói không chừng trong này thực sự cất giấu nhiều thiên tài địa bảo ấy chứ.” Đoàn Thần phong vừa cười vừa nói.

    Tô Linh là người thông minh, sau một lúc ngạc nhiên thì liền hiểu ra. Có lẽ sự thực đúng như Đoàn Thần Phong vừa nói.

    “Ta xuống dưới xem một chút.” Dư Minh Hồng kêu lên, muốn lao ngay xuống biển.

    “Chờ chút đã.” Đoàn Thần Phong lại ngăn hắn lại rồi nói. “Đại dương mênh mông hàng vạn dặm thế này, cứ tùy tiện lao xuống thì không cách nào thăm dò được. Chúng ta phải tìm biện pháp để có thể lặn dưới đó một thời gian dài mới được.”

    “Ta có biện pháp.” Sau một lúc trầm ngâm, Tô Linh cất giọng. Nói xong, nàng lật bàn tay trắng nõn như ngọc, trên đó liền xuất hiện một hạt châu màu lam sáng óng ánh.

    “Đây là Tị Thủy Châu. Chỉ vần rót một chút linh lực vào bên trong, nó có thể ngăn cách nước biển khỏi chúng ta trong khoảng mười hai thời thần. Chúng ta có thể nhân lúc đó mà đi tìm Diệp Vân.”

    Ba người Đoàn Thần Phong lắp bắp kinh hãi. Không thể tin trên người Tô Linh lại mang theo bảo vật trân quý như vậy, càng không nghĩ tới chỉ vì Diệp Vân mà nàng ta sẵn sàng xuất ra bốn hạt Tị Thủy Châu vô cùng trân quý như thế này. Từ đó đủ thấy Diệp Vân có vị trí quan trọng như thế nào trong lòng nàng.

    Đã có bảo vật như Tị Thủy Châu, ba người không còn chần chừ nữa, mỗi người nhận lấy một hạt rồi theo Tô Linh nhảy xuống mặt đại dương mênh mông.

    Vào thời điểm ba người theo Tô Linh nhảy xuống mặt biển, Diệp Vân và Hoa Nhất Thành đã xuống dưới đáy biển được mấy trăm dặm. Hai người mặc áo da Bích Nhãn Tinh Thú, di chuyển dưới nước như cá, tốc độ di chuyển rất nhanh.

    Đại dương mênh mông quả thực hoang vu. Đi về phía trước cả trăm dặm mà không nhìn thấy một loại sinh vật nào, cả rong biển cũng không thấy một mảnh. Bốn phía chỉ có nước biển, không có bờ bến.

    “Hoa huynh, cứ tiếp tục như vậy cũng không phải biện pháp hay. Chúng ta dừng lại xem xét một phen xem sao.” Diệp Vân nghi hoặc hỏi.

    Hoa Nhất Thành gật đầu. “Đại dương này hẳn là do trận pháp huyễn hóa mà ra, nếu muốn phá vỡ ảo cảnh thì phải tìm được mắt trận, hoặc là quỹ tích vận hành của nó. Dựa theo đó sẽ tìm được những thứ khác. Ta cảm thấy, Thủy Vân Điện kia nhất định không phải là nơi duy nhất chứa bảo vật.”

    “Không biết Hoa huynh đối với trận pháp có lý giải gì không?” Diệp Vân hiếu kỳ hỏi.

    “Có thể coi là biết chút ít, nhưng trận pháp do Kim Đan đại tu sĩ bố trí, hai người như chúng ta sao có thể phá giải được.” Hoa Nhất Thành nhìn bốn phía rồi lắc đầu đáp.

    Diệp Vân hơi cau mày nhớ đến Tô Linh. Nếu có nàng ta thì tốt rồi. Nha đầu đó chỉ muốn ra được ngoài, hiện giờ chắc cũng đã rời hỏi ngôi mộ rồi.

    “Nếu đã vậy, chúng ta xác định một phương hướng rồi cứ thế tiến lên là được”

    “Đúng vậy.” Hoa Nhất Thành nở nụ cười, quay mặt sang một hướng khác. Từ trong mắt ánh lên một tia dị sắc. Sau đó hai người tìm phương hướng rồi tiếp tục tiến lên.

    Bích Nhãn Tinh Thú quả thực thần kỳ, nó khiến cho tốc độ di chuyển của hai người ở dưới nước không hề thua kém khi di chuyển ở trên bờ, có một đôi khi còn có vẻ nhanh hơn. Tu vi của hai người không thể so sánh với tu vi Luyện Khí Cảnh hậu kỳ, càng không thể so với cao thủ Trúc Cơ Cảnh, nhưng dù sao cùng đều là người tu hành. Một nén nhang có thể đi được cả trăm dặm, sau một canh giờ có thể đi được mấy dặm xa.

    Tu vi của Hoa Nhất Thành hơn nhiều so với Diệp Vân, trên đường hắn chỉ một mạch thẳng tiến. Diệp Vân ở phía sau hắn cũng thúc dục linh lực trong cơ thể, thi triển tốc độ đạt tới cực hạn mới có thể đuổi kịp. Hắn cũng không hề hay biết, qua mỗi khoảng thời gian, thân hình Hoa Nhất Thành lại hơi sáng lên, phương hướng di chuyển lại bị thay đổi một chút.

    Những thay đổi rất nhỏ này phải cẩn thận quan sát mới có thể phát hiện ra, nếu không, dù vô tình phát hiện ra cũng sẽ cho rằng vì hai người di chuyển một quãng đường dài mà tạo thành sai sót này.

    Ba canh giờ sau đó, hai người cứ tiếp tục đi về phía trước. Rốt cuộc, đại dương buồn tẻ cũng xuất hiện một tia sáng. Theo khoảng cách càng gần, ánh sáng cũng hiện ra nhiều hơn, mở hồ có thể thấy được.

    “Quả nhiên trong lòng đại dương còn cất giấu bảo vật, không phải mọi thứ đều ở trong Thủy Vân Điện kia.” Hoa Nhất Thành vui mừng kêu lên.

    Diệp Vân cũng ngưng mắt quan sát. Ánh sáng phía trước ngày một rõ ràng hơn. Sau thời gian một nửa nén hương, ánh sáng lấp lánh kia liền hiện ra trước mắt hai người. Đây là một thủy cầu cực lớn, bên trong hiện ra quang ảnh lóng lánh tới chói mắt.

    Đằng sau viên thủy cầu cực lớn này là một tòa san hô màu huyết hồng, trên đó xuất hiện một cái cửa động đen sì như mực, tựa hồ có thể thôn phệ hết thảy ánh sáng.

    “Diệp Vân, chúng ta tới rồi.” Âm thanh của Hoa Nhất Thành tràn ngập mừng rỡ. Diệp Vân cũng hưng phấn không thôi. Hắn nhìn thủy cầu, lại nhìn đám san hô thì lông mày đột nhiên nhíu lại.

    Hoa Nhất Thành phát hiện ra điều này thì quay đầu hỏi. “Ngươi không sao chứ?”

    Diệp Vân chỉ cười cười, sau đó lắc đầu.
     
    Phiên Phiên likes this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 107: Bích Nhãn Tinh Thú

    Ánh sáng bên trong thủy cầu lưu chuyển, tỏa ra từng đạo ánh sáng dập dờn, nhưng bất luận là cứ chiếu đến cửa động đen ngòm phía rặng san hô kia thì không hề có tia sáng nào phát ra, toàn bộ hào quang đều bị hấp thu sạch sẽ.

    Hoa Nhất Thành gần như không hề liếc về phía cái thủy cầu kia mà chỉ nhìn chằm chằm vào cửa động đen kịt.

    “Hoa huynh, huynh có phát hiện gì không?” Lông mày Diệp Vân nhíu lại, trong mắt hiện ra một tia dị sắc.

    “Không có gì cả, nhưng ta nghĩ, nếu có bảo tàng thì chắc hẳn là nằm trong động này mà thôi, nhưng nó lại đen kịt một mảnh như vậy, giống như ánh sáng không thể chiếu vào, không biết trong đó có nguy hiểm gì không?” Hoa Nhất Thành trầm giọng trả lời.

    “Nếu như đã đến đây thì sao không vào đó thăm dò một phen. Không lẽ Hoa huynh cứ như vậy mà lùi bước?” Diệp Vân cười nói.

    Hoa Nhất Thành nghe vậy thì đáp: “Tự nhiên là không có chuyện đó, Diệp huynh đệ, ngươi đi sau ta, cùng nhau chiếu cố cho nhau.”

    Trong lòng Diệp Vân hơi bất ngờ. Hắn vốn tưởng rằng Hoa Nhất Thành sẽ không biết vô sỉ mà nói là rằng Diệp huynh đệ ngươi đi trước, ta sẽ bảo hộ phía sau, nhưng không thể ngờ được là Hoa Nhất Thành lại chủ động yêu cầu đi trước.

    Chẳng lẽ tên gia hỏa đến từ Tề Dương Tông này đúng là một tên chính nhân quân tử, nghĩa bạc vân thiên?

    Nghĩa bạc vân thiên: Tình nghĩa như trời (tạm hiểu là vô cùng quân tử, đường hoàng.)

    Tiên đạo khó khăn gian khổ đến bực nào? Bao nhiêu tu sĩ chỉ vì một chút tài nguyên mà nguyện ý tranh giành đến mức người sống ta chết, mất đi mạng sống.

    Mà mỗi một tu sĩ tiến vào Hoa Vận bí tàng này, chẳng phải đều là vì một phần tài nguyên, một kiện bảo vật thôi ư? Nếu như nói, tùy tiện gặp được một người hết sức chân thành với ngươi, hảo huynh đệ nghĩa bạc vân thiên, một chính nhân quân tử, căn bản là không thể, đặc biệt là sau khi trải qua ba năm làm đệ tử tạp dịch, Diệp Vân sẽ không dễ dàng tin tưởng bất cứ người nào cả.

    Hoặc nói là, trong Hoa Vận bí tàng này, hắn sẽ không tin tưởng bất cứ ai, ngoại trừ Tô Linh ra.

    Ngược lại cũng không phải là do hắn đồng hành lâu với Tô Linh mà sinh ra hảo cảm, cũng không phải là Tô Linh xuất thân tôn quý, là con gái của Tô Hạo, phong chủ Vô Ảnh, một trong tứ đại phong của Thiên Kiếm Tông. Với thân phận như vậy thì chẳng lẽ nàng ta lại thiếu bảo vật và tài nguyên? Mà chính là hắn và Tô Linh dường như có một thứ tình cảm khó hiểu nào đó đang âm thầm sinh sôi, vì vậy trong mắt hắn giờ này, Tô Linh là người mà hắn tin tưởng nhất, tin tưởng tuyệt đối.

    Trước mắt, tên Hoa Nhất Thành đến từ Tề Dương Tông này, Diệp Vân không hề tin tưởng hắn nửa phần.

    Sau khi suy nghĩ như vậy, vừa định nói là, cứ để ta đi trước, Hoa huynh ngươi ở phía sau bảo hộ là dược. Lời nói này vừa đến miệng lại nuốt xuống, hắn sợ Hoa Nhất Thành vừa rồi chỉ ra vẻ khiêm tốn với Diệp Vân hắn mà thôi. Nếu hắn nói ra như vậy thì Hoa Nhất Thành lại nói, như vậy cũng tốt, vậy Diệp huynh đệ ngươi đi trước, làm phiền ngươi rồi, thì hỏng bét.

    “Hoa huynh yên tâm, tuy rằng chúng ta mới chỉ quen biết nhưng tính tình lại hợp nhau, giống như bạn cũ lâu ngày gặp lại. Huống hồ chúng ta tiến vào Hoa Vận bí tàng này chính là tìm kiếm bảo vật, tăng cường tu vi, tự nhiên đều phải đồng tâm hiệp lực, chiếu cố lẫn nhau. Hoa huynh cứ yên tâm, ta sẽ bảo hộ tốt phía sau, cho dù có nguy hiểm đến cỡ nào thì huynh đệ cũng sẽ ngăn lại giúp ngươi.” Diệp Vân cao giọng nói ra, biểu lộ vô cùng chân thành.

    “Như vậy thì không thể tốt hơn rồi. Huống hồ trong này dường như cũng không nguy hiểm như ta tưởng tượng. Dù sao muốn tầm bảo thì vẫn nên đi Thủy Vân Điện, còn nơi này cũng không nhất định là có bảo vật quá tốt.” Hoa Nhất Thành gật đầu, cũng không nói nhảm nữa, quay người đi về phía cửa động đen kịt kia.

    Diệp Vân cũng không do dự chút nào, linh lực trong cơ thể lập tức lưu chuyển, cẩn thận từng li từng tí, đi theo.

    Hai người vừa bước vào trong động, trong chốc lát liền thấy trước mắt tối sầm, thò tay ra cũng không thể nhìn thấy năm ngón.

    “Xoát!”, một đạo hỏa quang bỗng nhiên sáng lên, trong tay Diệp Vân liền tản mát ra một quang diễm nhàn nhạt, chiếu sáng bốn phía xung quanh.

    Nhưng mà, ánh lửa chỉ lóe lên một cái rồi lập tức ảm đạm, ngay sau đó liền biến mất hoàn toàn, tựa hồ như có một luồng năng lượng kỳ quái ngăn cản ánh sáng chiếu đi, rồi hấp thu nó sạch sẽ.

    “Sao lại như vậy?” Diệp Vân nhíu mày, kinh ngạc hỏi.

    “Khu vực này có lẽ được xây dựng từ loại một loại đá đặc thù gọi là Vô Hoa Chi Thạch, có thể hấp thu mọi loại ánh sáng.” Thanh âm của Hoa Nhất Thành ở bên cạnh vang lên, : “Dùng Vi Quang Quyết có lẽ có chút hiệu quả.”

    Diệp Vân thế mới biết, vì sao Hoa Nhất Thành lại chủ động nói hắn đi trước, vì căn bản chỗ này không hề có chút ánh sáng nào, hơn nữa cũng chẳng nhìn thấy lối đi, vừa bước qua cửa động thì cũng không biết trong này rộng bao nhiêu, không thể chạm tay được vào thạch bích, cho nên ai trước ai sau thì cũng chả có ý nghĩa gì.

    “Vô Hoa Chi Thạch?” Diệp Vân tò mò hỏi.

    “Đúng vậy, trong trời đất này có một loại đá kỳ lạ, cứng rắn vô cùng, có thể hấp thu tất cả các loại ánh sáng, cực kỳ hiếm thấy. Không thể tưởng tượng được là hang động này lại được hình thành từ loại đá này.” Thanh âm của Hoa Nhất Thành lại truyền đến.

    Trong lòng Diệp Vân co cùng kinh ngạc, trong trời đất đúng là không thiếu điều lạ. Loại đá Vô Hoa Chi Thạch này đúng là lần đầu tiên hắn nghe thấy, có thể hấp thu ánh sáng, đúng là khó tin.

    Từ khi ở khu ngoại viện tạp dịch, Diệp Vân đã tu luyện qua Vi Quang quyết, nhưng từ khi trở thành đệ tử ngoại môn thì hắn cũng không còn tu luyện nữa. Lúc này, trong lòng hắn khẽ động, trên đỉnh đầu liền phát ra ánh sáng nhu hòa nhàn nhạt.

    Vi Quang Quyết ngưng tụ ra ánh sáng so với ánh sáng bình thường thì không giống nhau, kỳ thật thì đó cũng không phải ánh sáng mà chỉ là một luồng linh lực, hoặc nói chính xác là linh lực phát ra quang hoa, rồi bị linh lực bao vây kín mít, không lộ ra một chút nào.

    Theo lý mà nói thì ánh sáng do Vi Quang Quyết phát ra bị linh lực ngăn cách, có lẽ sẽ không bị Vô Hoa Chi Thạch hấp thu. Nhưng, Vi Quang Quyết phát ra chùm ánh sáng này chẳng qua chỉ sáng lên một cái, sau đó liền phát ra một âm thanh nhỏ rồi lập tức vỡ vụn, tất cả ánh sáng liền bị hấp thu sạch sẽ.

    Một mảnh đen kịt.

    “Không ngờ là Vi Quang Quyết cũng không có chút tác dụng nào đối với Vô Hoa Chi Thạch, thật sự là phiền toái. Ta vốn tưởng Vi Quang Quyết của Thiên Kiếm Tông còn có chút tác dụng chứ.” Hoa Nhất Thành thấp giọng phàn nàn.

    Lông mày Diệp Vân nhíu lại, lời này của Hoa Nhất Thành là có ý gì? Chẳng lẽ hắn đã sớm biết sự tồn tại của Vô Hoa Chi Thạch, cho rằng ánh sáng của Vi Quang Quyết sẽ có hiệu quả?

    Xoát!

    Ngay khi Diệp Vân thấy nghi hoặc trong lòng thì từ phía bên trái bỗng nhiên có ánh sáng phát ra, lập tức Diệp Vân thấy trong tay của Hoa Nhất Thành xuất hiện một viên Dạ Minh Châu cực lớn, ánh sáng nhu hỏa lập tức chiếu sáng bên cạnh hắn.

    Sau một khắc, Diệp Vân liền chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ.

    Chỉ thấy từng đạo ánh sáng nhu hòa từ viên Dạ Minh Châu kia phát ra dường như bị một lực hút cường đại nào đó hút lấy. Từng đạo ánh sáng hoa thành một dải lụa, bay về bốn phương tám hướng, sau đó vừa bay ra khoảng một trượng thì liền chui vào khoảng không đen kịt.

    Từng đạo từng đạo ánh sáng như những tấm lụa, từ trong tay của Hoa Nhất Thành bắn ra, trông như một đóa hoa rực rỡ đang nở rộ, trông tươi đẹp vô cùng.

    “Mau tìm cửa ra, Dạ Minh Châu của ta cũng không chống đỡ được bao lâu đâu.” Hoa Nhất Thành thấy Diệp Vân ngây người ra thì thấp giọng quát lên.

    Hai người lập tức xác định một phương hướng, sau đó chạy gấp về phía đó.

    Viên Dạ Minh Châu trong tay Hoa Nhất Thành như pháo hoa nở rộ, lấy mắt thường có thể trông thấy tốc độ đang nhanh chóng thu nhỏ lại. Chỉ chờ ánh sáng nhu hòa của viên Dạ Minh Châu này tiêu tán thì bốn phía sẽ lại trở lại một mảnh đen kịt, cũng không thể tìm được đường ra nữa.

    Hai người nhanh chóng chạy đi, một hơi đã chạy được cả trăm trượng. Nhưng mà phía trước vẫn là một mảnh hắc ám vô tận, căn bản không nhìn thấy điểm ra đâu cả.

    Viên Dạ Minh Châu trong tay Hoa Nhất Thành ngày càng ảm đạm, kích thước từ chén ăn cơm, giờ này chỉ còn lại như một quả trứng gà, tối đa cũng chỉ có thể kéo dài khoảng nửa nén hương nữa là biến mất hoàn toàn.

    “Đi theo ta!” Hoa Nhất Thành bỗng nhiên quát khẽ một tiếng, cước bộ của hắn lúc này liền vô cùng quỷ dị, cũng không phải lao thẳng về phía trước mà lại xiên về phía bên trái tầm trăm trượng, sau đó lại bước sang phải mười trượng, rồi tiến thẳng về phía trước.

    Diệp Vân tuy rằng không biết tại sao hắn lại đi như vậy, nhưng cũng chỉ có thể đi sát theo sau, trong lúc nhất thời cũng không kịp suy nghĩ gì nữa.

    Cứ như vậy mấy lần, Diệp Vân chợt phát hiện ra, trong bóng tối phía trước bỗng nhiên xuất hiện mấy điểm ánh sáng ảm đạm.

    “Nhanh, đi thẳng về phía đó.” Tốc độ của Hoa Nhất Thành lúc này lại tăng thêm vài phần, mà kích thước viên Dạ Minh Châu trong tay hắn lúc này chỉ còn cỡ móng tay, tùy thời đều có thể tắt ngúm.

    Hai người đều đem linh lực ngưng tụ xuống chân, bay vút về phía trước.

    Rút cuộc, đạo ánh sáng nhu hòa cuối cùng tiêu tán, Diệp Vân và Hoa Nhất Thành đã xuất hiện trước mấy điểm sáng ảm đạm.

    Nhưng mà, thật sự là mấy điểm ánh sáng? Diệp Vân thấy đây chính là bốn con mắt không mang theo bất cứ cảm tình nào, hàn ý lạnh như băng tràn ra mà thôi.

    “Đây là cái gì vậy?” Diệp Vân mạnh mẽ dừng lại thân hình, thiếu chút nữa là đụng đầu vào một cái.

    “Đừng nhúc nhích, đây chính là Bích Nhãn Tinh Thú, mà tấm giáp da chúng ta mặc trên người chính là dùng da của chúng chế thành.” Hoa Nhất Thành không có nửa điểm kinh hoảng, dường như hết thảy đều là trong dự liệu của hắn.

    Bích Nhãn Tinh thú chihs là yêu thú bát cấp, tu vi có thể so sánh với Luyện Thể Cảnh đỉnh phong, nhưng đối với hai người mà nói thì đúng là không có chút uy hiếp nào.

    Nhưng mà, theo như lời của Hoa Nhất Thành thì Bích NHãn Tinh Thú này, ngoại trừ chỉ nhìn thấy bốn con mắt xanh biếc của nó ra thì căn bản không nhìn thấy bất cứ thứ gì nữa, ngay cả miệng hay là mũi của nó cũng không thấy đâu.

    Bốn con mắt giống như minh hỏa âm u, cứ như vậy, lạnh lùng nhìn về phía hai người.

    Diệp Vân nhìn sang Hoa Nhất Thành, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, khóe miệng có chút co giật, nhưng cũng không có nói thêm điều gì nữa.

    “Động thủ, chỉ cần giết chết con thú này, thu lấy mắt của nó là có thể giúp chúng ta ra khỏi mảnh không gian hắc ám này.” Hoa Nhất Thành lạnh lùng nói.

    Vừa dứt lời, trong tay hắn liền xuất hiện một thanh chiến thương, khẽ rung lên rồi bắn thẳng về phía trước.

    Diệp Vân nhíu mày, Hắc Diệu Kiếm liền xuất hiện trong tay, trong khoảnh khắc, sấm sét vang lên, Lôi Điện Vân Quang Kiếm lập tức được thi triển. Hắn muốn trong thời gian ngắn nhất có thể giết chết con Bích Nhãn Tinh thú này, thu lấy hai mắt của nó.

    Nhưng mà, sau một khắc thì Diệp Vân lại kinh ngạc phát hiện, chiêu thứ nhất Lôi Vân Sơ Hiện của Lôi Điện Vân Quang Kiếm lại không có tác dụng gì, trên không trung đâm ra vài cái, căn bản không hề chạm đến Bích Nhãn Tinh Thú mảy may.

    Phải biết rằng, một kiếm này hầu như đã bay xa đến hơn mười trượng, mà bốn con mắt này chỉ gần trong gang tấc, khiến cho người ta có một cảm giác là chỉ cần giơ tay là có thể chạm vào vậy.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Diệp Vân lạnh giọng quát.

    “Cứ tiếp tục tiến về phía trước, chớ có dừng lại, con mắt mà chúng ta nhìn thấy trong gang tấc này thực ra đã bị không gian pháp tắc làm thay đổi, bởi vậy mới có cảm giác gần ngay trước mắt.” Hoa Nhất Thành nhanh chóng trả lời, không có chút do dự nào.

    Trường thương trong tay Hoa Nhất Thành tiếp tục đâm thẳng về phía trước, nhanh chóng vô cùng. Hai mắt bên dưới của Bích Nhãn Tinh Thú lúc này, dưới trường thương của hăn thì lóe lên rồi biến mất.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, trong lòng tràn đầy nghi kị. Toàn bộ việc này dường như đã trong sự tính toán của Hoa Nhất Thành, giống như hắn vô cùng tinh tường đối với nơi này. Nhưng mà Hoa Vận bí tàng không phải là cần đủ bốn thế lực liên hiệp mới có thể mở ra hay sao, hơn nữa tầng thứ nhất mãi đến lần này mới được phá giải, vậy thì tại sao Hoa Nhất Thành lại có thể quen thuộc nơi này đến như vậy?

    Tuy trong lòng vô cùng nghi hoặc, thế nhưng Diệp Vân cũng không có chậm trễ chút nào, tốc độ liền tăng lên gấp mười lần, Hắc DIệu Kiếm phát ra lôi xà lóng lánh, đâm thẳng về phía hai con mắt phía trên.
     
    Phiên Phiên likes this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 108: Hắc Ám Hải Ma

    Đúng như lời Hoa Nhất Thành nói, một kiếm của Diệp Vân đâm ra, lôi quang chợt lóe lên rồi biến mất, sau đó Hắc Diệu Kiếm liền phốc một tiếng, đánh trúng vào Bích Nhãn Tinh Thú trong bóng tối.

    Nhưng mà, tiếng kêu sợ hãi và cuồng bạo cũng không xuất hiện giống như tưởng tượng. Hai con mắt xanh biếc cách đó một trượng chỉ tản mát ra một điểm hào quang mà thôi.

    “Hả? Hắc Diệu Kiếm đánh trúng cái gì vậy?” Trong lòng Diệp Vân vô cùng nghi hoặc.

    Nhưng đúng lúc này, thanh âm của Hoa Nhất Thành lại vang lên: “Diệp huynh đệ, đừng chần chờ gì nữa, chúng ta tiếp tục đi, bằng không thì chỉ sợ chúng ta sẽ mãi mãi bị vây hãm trong mảnh hắc ám vô tận này đó.”

    Dù cho tràn đầy nghi hoặc, thế nhưng lại đúng như Hoa Nhất Thành nói, điều quan trọng nhất hiện tại chính là có thể thoát khỏi vòng hắc ám vô biên này. Nếu như bị hãm tại đây thì chỉ sợ vĩnh viễn không thể ra được.

    Linh lực từ trong lòng bàn tay mãnh liệt tuôn ra, sau đó liền nhập vào trong Hắc Diệu Kiếm.

    Trong chốc lát, trong mảnh không gian có thể thôn phệ toàn bộ ánh sáng này, lôi quang đại thịnh, điện xà bay múa.

    Mặc dù thời gian vô cùng ngắn ngủi, thế nhưng vẫn có thể chiếu sáng toàn bộ phạm vi mười trượng xung quanh.

    Diệp Vân trông thấy một đầu quái vật vô cùng to lớn, phải lớn hơn cả mười trượng. Mà hai đoàn ánh sáng xanh biếc kia, nào phải là hai con mắt của nó, mà chính là hai đoàn ánh sáng, giống hệt hai con mắt, lơ lửng trước người nó mà thôi.

    Thoáng nhìn qua thì Diệp Vân thấy được, con quái vật này toàn thân trắng xám, trước người đang có một bộ móng vuốt cực lớn tản ra hàn mang sắc bén. Diệp Vân tin tưởng, nếu như một trảo của nó đánh đến thì với tu vi hiện tại của hắn, thì không thể nào ngăn được.

    Con quái vật này đâu phải là Bích Nhãn Tinh Thú gì, mà là một đầu quái vật mà Diệp Vân chưa bao giờ nhìn thấy, có thể còn vượt qua phạm trù của yêu thú, trở thành linh thú sơ khai.

    Linh thú yếu nhược nhất thì tu vi cũng có thể so với Luyện Khí Cảnh, mà đầu quái vật trước mắt này thì sao có thể nói là linh thú sơ khai.

    Hoa Nhất Thành cố ý dẫn dụ hắn tới đây!

    Trong khoảnh khắc, Diệp Vân đã hiểu ra. Toàn bộ tất cả sự việc này đều là do Hoa Nhất Thành cố ý sắp đặt. Từ khi gặp hắn thì tên gia hỏa Hoa Nhất Thành này đã cố ý lập mưu tính kế với hắn.

    Trong lòng Diệp Vân tràn đầy nghi hoặc, vì cái gì mà tên gia hỏa tự xưng đến từ Tề Dương Tông này lại hiểu rõ phiến đại dương của tầng ba này như vậy. Nhưng mà, hiện giờ điều đó cũng không trọng yếu nữa, mà điều quan trọng hiện giờ chính là…, làm sao có thể đối phó với đầu linh thú trước mắt này, còn có Hoa Nhất Thành đứng kề kề bên cạnh nữa.

    “Hoa huynh, ngươi đúng là lắm âm mưu quỷ kế a.” Thanh âm của Diệp Vân lạnh lùng vang lên, quanh quẩn trong bóng tối.

    “Cái gì? Diệp huynh đệ ngươi nói vậy là có ý gì?” Thanh âm của Hoa Nhất Thành lại mang theo một tia kinh ngạc.

    “Diệp Vân lạnh lùng nói: “Hoa huynh trăm phương ngàn kế dẫn ta xuyên qua phiến đại dương, tiến vào mảnh không gian hắc ám vô tận này, chẳng lẽ đều là vô tình?”

    Hoa Nhất Thành trầm ngâm một lát, sau đó chậm rãi nói: “Ngươi phát hiện ra từ khi nào?”

    “Lúc ở trước thủy cầu kia, ngươi có nói một câu: Chúng ta đã đến!”

    Chúng ta đã đến!

    Bốn chữ đơn giản này đã nói lên, Hoa Nhất Thành sớm đã biết đến chỗ này. Bằng không mà nói thì phản ứng của hắn và Diệp Vân sẽ giống nhau, vô cùng kinh ngạc, sau đó thì mừng rỡ đến phát điên. Thế nhưng hắn lại không có biểu hiện như vậy, vô cùng bình tĩnh nói ra một câu, chúng ta đã đến.

    “Xem ra là ta đã quá sốt ruột rồi.” Hoa Nhất Thành cười cười, lơ đễnh nói.

    “Sau đó, khi tiến vào trong mảnh hắc ám vô biên này, ngươi cầm theo viên Dạ Minh Châu kia, di chuyển lòng vòng, hết thảy đều nói lên ngươi vô cùng hiểu rõ đối với pháp tắc không gian. Mà đầu yêu thú này, chắc hẳn cũng chả phải là Bích Nhãn Tinh Thú.” Diệp Vân chậm rãi lên tiếng, không nóng không lạnh.

    “Diệp huynh đệ quả nhiên không hổ là đệ tử Thiên Kiếm Tông, một kiếm vừa rồi phá vỡ hắc ám, đúng là vô cùng cao minh. Không sai, đó cũng không phải là Bích Nhãn Tinh Thú, mà chính là linh thú cửu cấp Hắc Ám Hải Ma, sống trong hắc ám, sở trường là hắc ám.” Trong tiếng nói của Hoa Nhất Thành mang theo một tia kinh ngạc, lập tức cười lên ha hả.

    Linh thú cửu cấp? Thực lực của nó tương đương với Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, bất kể là tu vi của Hoa Nhất THành hay là Diệp Vân thì cũng không đủ đế nó nhét kẽ răng.

    “Hoa huynh đối với Hoa Vận bí tàng này đúng là hiểu rõ a, chẳng lẽ đã đi vào một lần rồi?” Diệp Vân nghe vậy thì cũng không hề tỏ ra vẻ phẫn nộ, trái lại thì tiếng nói càng ngày càng băng lãnh.

    Hoa Nhất Thành cười nói: “Đúng là không phải, lúc trước ta đúng là đã lừa gạt Diệp huynh đệ. Ta cũng không phải là đệ tử của Tề Dương Tông, mà Hoa Vận bí tàng này chính là mộ địa của tiền bối của ta, lần này vào đây, vừa vặn gặp phải Diệp huynh đệ, cũng có thể giúp sức cho ta một chút.

    Diệp Vân cười lạnh, nói: “Giúp ngươi, chính là để cho ta làm mồi trong miệng con linh thú cửu cấp này?”
    Hoa Nhất Thành nói: “Sao lại là làm mồi? Nói không chừng Diệp huynh đệ cố ý ẩn nấp tu vi, hoặc là trong người có bảo vật trân quý mà chưa muốn lấy ra, cũng có thể thoát khỏi móng vuốt của con Hắc Ám Hải Ma này cũng không chừng.”

    Diệp Vân nghe vậy thì cũng không tức giận, ngược lại thì cười nói: “Như vậy thì toàn bộ đều là do Hoa huynh tính toán kỹ lưỡng rồi, ta hôm nay dù muốn sống cũng không được.”

    Thanh âm của Hoa Nhất Thành lúc này chợt vang vọng, lúc xa lúc gần: “Sống hay chết thì phải nhìn vào bổn sự của Diệp huynh đệ rồi, nếu như ngay cả linh thú cửu cấp mà cũng không thể chiến thắng thì chết cũng là việc sớm hay muộn mà thôi, nào có liên quan gì đến ta.”

    Rống!

    Thanh âm của Hoa Nhất Thành vừa mới biến mất thì hai đạo quang điểm xanh biếc phía trước Diệp Vân bỗng nhiên sáng rực lên, chiếu sáng phạm vi cả trăm trượng.

    Diệp Vân giờ này đã có thể nhìn thấy toàn bộ hình dáng của Hắc Ám Hải Ma, cao chừng hơn mười trượng, tứ chi tráng kiện, mà trên hai chân trước của nó lóe lên những chiếc móng vuốt sắc bén, trông như những thanh trường kiếm vậy, tỏa ra hàn mang lạnh lùng.

    Thân thể to lớn ấy được bao trùm bởi một bộ lông xám trắng, mỗi khi thân thể hơi rung lên một cái là từng chiếc lông lại dựng đứng lên, trông như những mũi cương trâm bén nhọn, trông vô cùng khủng bố.

    Thân ảnh Hoa Nhất Thành lúc này xuất hiện cách Diệp Vân hơn mười trượng phía bên trái, trên mặt mang theo sự vui mừng. Tiếp đó, trong tay hắn bỗng nhiên phát ra ánh sáng đỏ như máu, rồi nổ tung trên đầu của Diệp Vân.

    Trong khoảnh khắc, đầu Hắc Ám Hải Ma giống như phát điên, mãnh liệt chồm lên, lao về phía Diệp Vân.

    Linh thú cửu cấp tương đương với Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, căn bản là thứ Diệp Vân không thể chống lại được, cho dù chỉ là cái cự chưởng mang theo hàn mang lạnh lùng kia quét qua thì chỉ sợ không chết cũng trọng thương.

    Đạo ánh sáng màu máu mà Hoa Nhất Thành đánh ra trên đầu Diệp Vân kia cũng không biết là cái gì, dường như lại có thể khiến cho Hắc Ám Hải Ma phát điên lên, điên cuồng lao về phía Diệp Vân.

    Con linh thú cửu cấp này giống như một ngọn núi nhỏ này ầm ầm lao đến, chỉ cần nó đụng trúng một cái thì chỉ sợ Diệp Vân hắn liền đi tong ngay lập tức.

    Diệp Vân sớm đã có phòng bị, tuy rằng tốc độ của Hắc Ám Hải Ma vô cùng nhanh chóng, nhưng hắn sớm đã làm ra động tác né tránh, chân xê dịch một cái rồi biến mất tại chỗ, sau đó liền xuất hiện cách đó mười trượng.

    Oanh!

    Một âm thanh cực lớn vang lên, thân hình khổng lồ giống như một ngọn núi của quái vật ầm ầm va chạm với mặt đất khiến cho phạm vi cả trăm trượng cũng không ngừng run rẩy. Trong mơ hồ, Diệp Vân tự hồ thấy được từng cỗ khói bụi màu đen bay múa trong không trung, nhưng chỉ ngay lập tức liền biến mất vô ảnh vô tung.

    Hắc Ám Hải Ma một kích không trúng, thân thể cao lớn liền mãnh mẽ quay lại. Lần này, hai đạo quang ảnh màu xanh biếc cũng lóe lên ánh sáng âm u. Nhưng điều khiến cho Diệp Vân chú ý chính là, hai con mắt chính thức của nó, lớn như quả dưa hấu, lúc này cũng nhanh chóng chuyển sang màu đỏ.

    Diệp Vân tuy rằng không biết tại sao hai mắt của con Hắc Ám Hải Ma này sao tự dưng lại chuyển sang màu đỏ như vậy, thế nhưng theo bản năng, thân hình hắn lóe lên rồi nhảy sang bên cạnh. Trực giác của hắn bỗng nhiên cảm thấy có một luồng sát cơ khó có thể chống lại sắp ập đến.

    Chỉ thấy trong con mắt đỏ rực đó bỗng nhiên bắn ra một tia máu,bắn thẳng về địa phương mà Diệp Vân vừa đứng.

    Trong khoảnh khắc, chỉ thấy ở trên mặt đất bốc lên một đoàn quang vụ, thôn phệ lấy huyết quang, nhưng mà tựa hồ như năng lượng trong huyết quang quá cuồng bạo, cho nên quang vụ thiếu chút nữa bị xé rách, phải khó khăn lắm mới có thể thôn phệ sạch sẽ.

    Diệp Vân ở bên cạnh, nhìn thấy cảnh này thì trong lòng tràn đầy kinh hãi. Vừa rồi năng lượng ẩn chứa trong tia huyết quang kia, chỉ sợ là cao thủ Luyện Khí Cảnh hậu kỳ như La Văn Thành cũng không thể đơn giản mà chống lại được, chứ nói chi là hắn.

    Nhưng mà đối mặt với tuyệt cảnh như vậy, nhưng Diệp Vân lại mơ hồ sinh ra một tia hy vọng. Trong lòng hắn cảm thấy có một tia sáng lóe lên.

    Nếu như đầu Hắc Ám Hải Ma này thật sự là linh thú cửu cấp, thực lực có thể so sánh với Luyện Khí Cảnh đỉnh phog thì như vậy, theo lý mà nói thì mặc kệ trực giác của Diệp Vân có như thế nào thì đều khó có thể tránh né được hai lần công kích của nó. Thực lực của Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, căn bản không phải hiện tại hắn có khả năng trốn tránh được.

    Như vậy thì chỉ có hai khả năng, một là đầu Hắc Ám Hải Ma này không phải là linh thú cửu cấp, hoặc là thực lực của nó đã bị hạn chế một phần nào đó. Một kích vừa rồi, năng lượng ẩn chứa trong huyết quang kia chắc chắn chỉ ngang bằng với công kích của La Văn Thành, thậm chí chỉ hơn có một chút mà thôi.

    Điều này có thể thấy được, Hắc Ám Hải Ma đúng là có tu vi của linh thú cửu cấp, thế nhưng mà tốc độ và công kích của nó lại không có như trong tưởng tượng, thậm chí là hai đợt công kích vừa rồi, còn có chút chậm chạp. Theo lý mà nói thì điều này tuyệt không thể xảy ra.

    Thực lực của Hắc Ám Hải Ma đúng là đã bị hạn chế.

    Tuy rằng không biết là tại sao mà bị hạn chế, cũng không biết là hạn chế như thế nào. Nhưng mà, đây đúng là một tin tức tốt lành đối với Diệp Vân bây giờ, bằng không mà nói thì, với tu vi của hắn, đúng là không thể nào sống sót được.

    Diệp Vân cũng không có để ý là, sau khi đạo công kích thứ hai của Hắc Ám Hải Ma bị thất bại thì đã khiến nó vô cùng phẫn nộ. Nó điên cuồng hét lên một tiếng, toàn thân đứng dựng người lên, sau đó nhảy chồm về phía trước. Thân hình như một ngọn tiểu sơn, cứ như vậy mà biến mất vô tung vô ảnh trong hắc ám vô tận, chỉ còn lại hai đạo quang ảnh tỏa ra ánh sáng xanh biếc, lơ lửng trong đêm đen.

    Diệp Vân lúc này trở nên ngưng trọng. Hắc Ám Hải Ma chính là linh thú cửu cấp, lúc nhìn thấy nó thì cũng khó có thể chiến thắng, vậy mà giờ nó còn ẩn nấp trong bóng đêm, một khi đánh lén thì đúng là khó có thể phát hiện và ngăn cản.

    Diệp Vân nín hơi ngưng thần, nhìn ra xung quanh. Thế nhưng hắn lại không hề phát hiện ra điều gì cả, chẳng những Hắc Ám Hải Ma đã biến mất mà ngay cả Hoa Nhất Thành cũng đã biến mất theo.

    Nhưng mà Diệp Vân hắn lại có một áp lực khó có thể nói rõ, hắn cảm thấy dường như thiên địa trong khoảnh khắc sẽ sụp đổ xuống, chôn vùi hắn tại đây.

    Ngay khi Diệp Vân vừa cảm thấy như vậy thì hắc ám vô tận bỗng nhiên như một bức màn đen kịt, từ bốn phương tám hướng đồ dồn về phía Diệp Vân, bao vây hắn ở bên trong.

    Sau một khắc thì Diệp Vân bỗng ngửi thấy một mùi vị khá là buồn nôn.

    “Cái gì vậy? Hoa Nhất Thành, ngươi ra đây cho ta!” Diệp Vân phẫn nộ quát lên một tiếng, Hắc Diệu Kiếm trong tay quét ngang ra.

    Nhưng mà, hắn lại kinh ngạc phát hiện ra, hắc ám trước người hắn dường như biến thành thực chất, cứng rắn như sắt. Hắc Diệu Kiếm chém lên thì bắn ra vố số tia lửa.

    Hắc ám xung quanh đã biến thành một cái lồng giam, bao vây Diệp Vân lại.
     
    Phiên Phiên likes this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 109: Hoa Vận Đại Điện

    Hắc Ám Hải Ma mạnh mẽ nhảy lên, nhưng thân thể to lớn như một ngọn tiểu sơn của nó lại ầm ầm rơi xuống, sau đó lại nhảy chồm về phía trước, độ cao phải lên đến mấy chục trượng.

    Hắc ám vô tận liền truyền đến tiếng chấn động ù ù, gần như là sắp sụp đổ đến nơi vậy.

    “Diệp Vân, đợi sau khi Hắc Ám Hải Ma qua cơn cuồng bạo thì chính là thời điểm nó suy yếu nhất, ta sẽ giết nó để báo thù cho ngươi.” Thanh âm đắc ý của Hoa Nhất Thành vang lên. Hắn trăm phương ngàn kế, lợi dụng bốn thế lực để mở ra Hoa Vận bí tàng, rồi lừa gạt bọn họ đến Thủy Vân Điện, rút cục đã đến thời điểm thu bảo.

    Hắc Ám Hải Ma điên cuồng đụng vào bốn phía hắc ám vô tận, hai đoàn ánh sáng màu xanh biếc lập lòe, lúc này có thể chứng kiến không gian hắc ám vô tận này có vết rạn nhè nhẹ. Theo lý thuyết thì cho dù là Luyện Khí Cảnh đỉnh phong, thậm chí là Trúc Cơ Cảnh cũng không có khả năng phá vỡ được màn hắc ám vô tận do tu sĩ Kim Đan bố trí.

    Nhưng mà Hắc Ám Hải Ma lại có được năng lực như vậy. Nếu như không phải là trên điển tịch của Hoa gia có ghi chép lại thì chỉ sợ ai cũng không thể tưởng tượng được một điều là, một đầu yêu thú cửu cấp lại có thể phá vỡ được trận pháp hắc ám vô tận này.

    Oanh!

    Hắc ám xuất hiệt nứt, lúc này rút cuộc đã không thể nào chống đỡ được nữa, nổ vang một tiếng rồi bạo liệt. Lập tức, cái không gian mà cả ngàn năm chưa được chiếu sáng, lúc này lập tức xuyên qua, vô cùng chói mắt.

    Hắc Ám Hải Ma lập tức lao về phía ánh sáng, thế nhưng sau đó liền có thể thấy được, từng sợi lông như những sợi cương châm lúc này liền đứt gãy rồi tróc ra, lộ ra làn da đen kịt phía trong, bị ánh sáng chiếu vào thì lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ héo rũ. Sau đó, Hắc Ám Hải Ma giống như là bị ánh sáng chém phải, rơi xuống phía dưới.

    Hắc Ám Hải Ma thống khổ tru lên từng hồi, muốn gắng gượng đứng dậy, mỗi lần đều khiến cho mặt đất rung động ầm ầm. Nó giống như muốn trốn trở lại vào bóng tối, thế nhưng mà đau đớn kịch liệt đã làm cho nó mất đi lý trí, căn bản không thể biết bóng tối ở phương nào, càng ngày càng xa.

    Hoa Nhất Thành lách mình, nhảy vào trong đoàn ánh sáng. Giờ này, mảnh không gian này vô cùng hỗn độn, không có bất cứ cảnh tượng gì, chỉ là một mảnh ánh sáng, phảng phất như một viên cầu cực lớn.

    Hoa Nhất Thành cũng không quan tâm đến những thứ này, hắn nhìn quanh quan sát, theo như ghi chép của gia tộc, muốn xem sau khi hắc ám bị phá vỡ thì Thần Điện xuất hiện ở chỗ nào.

    Dựa theo ghi chép của gia tộc thì hắc ám một khi bị phá vỡ, sẽ có một luồng năng lượng cường đại bắn ra, phá vỡ hư không, triệu hoán ra thần điện ban thưởng, chính là bảo vật trân quý nhất của Hoa Vận bí tàng, thứ được giấu trong trung tâm của Thần Điện.

    Hoa Nhất Thành toàn lực quan sát xem thần điện xuất hiện ở nơi này, về phần Hắc Ám Hải Ma đang giãy giụa kia thì hắn cũng chả có hứng thú gì, mà về phần Diệp Vân thì trong suy nghĩ của hắn, chắc hẳn đã trở thành người chết rồi.

    Hắc Ám Hải Ma điên cuồng chạy loạn, không ngừng va chạm vào mảnh không gian này, thanh âm oanh long long cứ vang vọng mãi không ngừng.

    Cuối cùng, năng lượng của Hải Ma tiêu tan không còn, mà bộ lông hoàn toàn đã bị tróc xuống, từng khối da thịt đen ngòm bị cắt thành từng khối, trông vô cùng thê thảm.

    Hắc Ám Hải Ma bước ra một bước cuối cùng, sau đó ầm ầm ngã xuống đất, thân thể co quắp nửa ngày, rồi nằm yên bất động.

    Hoa Nhất Thành nghe thấy Hắc Ám Hải Ma cuối cùng đã không còn phát ra âm thanh nữa thì chỉ quay đầu lại nhìn thoáng qua, sau đó thì liền đứng dậy, trên mặt lộ ra vẻ hưng phấn.

    Chỗ hắc ám vô tận bị đánh vỡ, một luồng năng lượng đen sì như mực, hội tụ thành một con sông dài, không ngừng trào ra rồi tuôn vào chỗ không gian này.

    Phảng phất như trong vùng ánh sáng hỗn độn này, màu đen và ánh sáng như đan vào nhau. Sau đó thì bên trong mảnh ánh sáng này xuất hiện một hình ảnh cánh cửa cực lớn, cao khoảng chừng hơn trăm trượng.

    Lập tức, giữa cánh cửa cao cả trăm trượng này, quang mang màu vàng lóe lên, sau đó ngày càng rõ ràng, cuối cùng giữa cánh cửa xuất hiện một lối đi hình vòm, thông thẳng ra phía sau.

    Trong mắt Hoa Nhất Thành hiện lên vẻ cuồng nhiệt và mừng rỡ, cái lối đi hình vòm xuất hiện giữa cánh cửa khổng lồ này, hiển nhiên chính là lối đi thông đến thần điện của Hoa Vận bí tàng. Lúc này, hắn dường như trông thấy có vô số bảo vật trước mắt đang vẫy tay mời gọi hắn, thấy được cả Kim Đan đại đạo đang chờ phía trước.

    “Ha ha ha! Hoa Vận bí tàng đã tồn tại cả ngàn năm, hậu nhân của Hoa gia có nhiệm vụ phải tìm được bí tàng, mở ra và đoạt được bảo vật bên trong, tái hiện lại vinh quang của Hoa gia ngàn năm trước. Hôm nay, bảo vật đã nằm trong tay ta thì Kim Đan đại tu sĩ thứ hai của Hoa gia chính là ta rồi.” Hoa Nhất Thành cuồng tiếu đến mức chảy cả nước mắt. Niềm vui trong lòng khó có thể che giấu được, nhảy cẫng lên mà hét lớn.

    Ánh sáng dần trở nên ảm đạm, lúc này chỉ có lối đi hình vòm giữa cánh cửa cao trăm trượng kia đang tỏa ra kim quang chói mắt, rung động cả nhân tâm.

    Hoa Nhất Thành đột nhiên nhảy lên, bay thẳng về phía cánh cửa trong hư không, mà đầu bên kia của cổng vòm, chính là nơi cất giấu bảo vật chính thức của Hoa Vận bí tàng.

    Hoa Nhất Thành đặt chân lên cổng vòm, quay đầu nhìn lại mảnh không gian hỗn độn phía sau, sau đó cười to mấy tiếng rồi quay người bay nhanh đi.

    Ngay sau khi thân ảnh của Hoa Nhất Thành biến mất thì thi thể của Hắc Ám Hải Ma nằm cách đó trăm trượng, vùng ngực bị ánh sáng cắt xé , bỗng nhiên xuất hiện một đạo điện mang màu tím phóng thẳng lên trời.

    Chỉ thấy điện mang màu tím này mạnh mẽ rạch phá ra một đường liền tạo ra một lỗ hồng lớn trên ngực của Hắc Ám Hải Ma, sau đó liền có một bóng người từ trong đó chui ra.

    “Không thể ngờ được là khắc tinh của Hắc Ám Hải Ma lại chính là ánh sáng, may mà khi chết đi thì toàn bộ năng lượng đã tiêu tán, Lôi Điện Vân Quang Kiếm mới có thể xé rách ngực của nó, nếu không thì chỉ sợ đúng như lời của Hoa Nhất Thành, thân tử linh tiêu rồi.”

    Diệp Vân chui từ trong ngực của Hắc Ám Hải Ma ra, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng khi vừa sống sót trở về.

    Lúc này, quang mang màu vàng trên cánh cửa đang chậm rãi mất đi, mà lối đi hình vòm lúc này cũng đã trở nên có chút mơ hồ.

    Diệp Vân nhìn lên trời. Hắn ở trong cơ thể của Hắc Ám Hải Ma cũng đã nghe được thanh âm hô to gọi nhỏ của Hoa Nhất Thành, giờ này thấy được lối đi hình vòm màu vàng này, liền nhận ra đây chính là thông đạo dẫn đến chỗ thần điện cuối cùng.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, sau đó không chút do dự mà nhảy lên, bay về phía hư không chi môn, bước chân về phía lối đi hình vòm.

    Trong khoảnh khắc này, trong đầu hắn bỗng nhiên lại xuất hiện ý nghĩ là có nên tiếp tục tiến về phía trước, hay là chờ đơi tại đây, hoặc là quay người rời khỏi. Thế nhưng, khi hắn nhìn cảnh tượng xung quanh thì những ý nghĩ kia liền lập tức biến mất. Bởi vì căn bản đã không còn đường lui nữa rồi. Mảnh hắc ám vô tận kia đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại một mảnh không gian hỗn độn mà thôi.

    Diệp Vân bước lên lối đi hình vòm. Hắn chỉ bước một bước thì bỗng nhiên lối đi dường như kịch kiệt rút ngắn lại/. Chỉ trong nháy mắt, hắn đã xuất hiện ở cuối lối đi, sau đó, tất cả kim quang liền triệt để tiêu tán, không còn một mảnh.

    Đập vào mắt hắn lúc này là một tòa đại điện trắng noãn như ngọc. Nói là đại điện thì thật ra là hơi quá, bởi vì tòa đại điện này chỉ cao quá hai trượng, rộng ba bốn trượng mà thôi. So với Thủy Vân Điện thì cũng chỉ như một gian phòng nhỏ.

    Sở dĩ nói là đại điện, bởi vì trên cửa chính của ngôi đại điện trắng noãn như ngọc này có viết bốn chữ lớn, trông như rồng bay phượng múa.

    Hoa Vận đại điện!

    Diệp Vân cực kỳ cẩn thận, nín hơi ngưng thần, quan sát cả nữa ngày thì cũng không có phát hiện tung tích của Hoa Nhất Thành, có lẽ hắn đã tiến vào trong đại điện rồi.

    Diệp Vân tiến đến bên dưới đại điện, nhìn lên đại môn trắng noãn như ngọc.

    Trước cửa đại điện có đặt bốn con quái thú đầu rồng mình sư tử, mỗi một con đều vô cùng sống động, tựa như tùy thời đều có thể sống lại vậy.

    Trên trán của bốn đầu quái thú này đều có một con mắt, nhưng mà trong mắt lại không có đồng tử, trông thiếu đi một chút sinh khí. Nếu trong bốn con mắt này mà có đồng tử thì có lẽ chúng sẽ thật sự sống lại cũng không chừng.

    Đại môn cũng không có bất kỳ ổ khóa nào, mà cũng không thấy có bất kỳ khe hở nào cả.

    Diệp Vân đưa tay nhẹ nhàng gõ hai cái, âm thanh trầm đục liền theo ngón tay truyền ra.

    “Chẳng lẽ phải vẽ đồng tử lên bốn đầu quái thú này?” Diệp Vân nhíu mày, nhìn về phía bốn đầu quái thú mình sư tử đầu rồng.

    Hắn mơ hồ nhớ rằng, Hoa Nhất Thành đã từng nói qua, muốn mở thần điện thì phải có được hai loại nguyên tố năng lượng trở lên. Vì thế tên gia hỏa này đã không tiếc bỏ qua mấy năm, một mực áp chế tu vi ở Luyện Khí Cảnh trung kỳ.

    Hai loại nguyên tố năng lượng trở lên ?

    Diệp Vân nhìn về phía mấy con quái thú canh cửa, bỗng nhiên mỉm cười. Nếu như chỉ cần hai loại nguyên tố năng lượng là có thể mở ra được đại môn thì điều này cũng không làm khó được hắn.

    Nhưng mà, tại đây lại có bốn con mắt. Nếu như toàn bộ phải sáng lên thì mới mở ra được đại môn thì Diệp Vân hắn vẫn còn thiếu một nguyên tố nữa.

    Diệp Vân cũng không có lập tức rót năng lượng vào trong đó. Hắn cẩn thận đi vòng quanh đại điện một lần, muốn xem còn có lối vào nữa không, có lẽ số lượng quái thú ở đó lại khác so với nơi này.

    Nhưng mà, sau khi đi qua một vòng thì hắn cũng không có phát hiện thêm điều gì nữa, hiển nhiên, tòa đại điện này chỉ có một lối vào duy nhất.

    Diệp Vân nhìn về phía một con quái thú, trong mắt lóe lên hào quang, liền muốn rót một đạo năng lượng lôi điện vào trong nó.

    Nhưng đúng lúc này, hắn kinh ngạc phát hiện ra, trên bầu trời lúc này tựa hồ xuất hiện biến hóa.

    Chỉ thấy trên không trung mấy nghìn trượng, bỗng nhiên xuất hiện mười tám quang điểm, tản mát ra màu lam nhàn nhạt. Những quang điểm này, bằng mắt thường có thể thấy được tốc độ đang nhanh chóng biến lớn, trong nháy mắt thì nó đã lớn bằng quả trứng gà.

    Diệp Vân cũng không biết mười tám cái quang điểm này đến cùng là vật gì, thế nhưng hắn biết rõ, việc quan trọng nhất hiện giờ chính là thắp sáng con mắt của quái thú, mở ra đại môn rồi tiến vào bên trong.

    Hắn lập tức hành động, nhanh chóng thúc giục lôi nguyên tố trong cơ thể, sau đó chỉ về phía con mắt của một đầu quái vật.

    Trong khoảnh khắc, chỉ thấy trên con mắt của đầu quái vật thân sư tử đầu rồng này lập tức xuất hiện đồng tử màu tím, tản mát ra quang mang nhàn nhạt.

    Đùng!

    Tiếp tục chỉ vào một đầu quái thú khác, hỏa nguyên tố được rót vào thì đồng tử của nó liền hóa thành hỏa diễm, bốc cháy hừng hực.

    Hàn ý lạnh băng từ trên người Diệp Vân tuôn ra, hai mắt hắn ngưng tụ như hai viên băng châu, sau đó, một đạo băng phách từ trong đôi mắt hắn bắn ra, lao thẳng về phía con mắt của đầu quái vật thứ ba.

    Trong con mắt đó liền xuất hiện một viên băng châu, tản ra ánh sáng long lanh và hàn ý thấu xương.

    Trên bầu trời, mười tám đạo quang điểm kia giờ này đã to như thùng nước, nhanh chóng hạ xuống. Diệp Vân trong mơ hồ còn có thể nghe thấy tiếng nói trong đó, với tốc độ này thì chỉ sợ mấy hô hấp sau là có thể hạ xuống trước cửa đại điện này rồi.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, một tay giơ lên, hung hăng đánh ra một chưởng vào đầu của con quái vật thứ tư.

    Oanh!

    Thanh âm ù ù lập tức truyền đến. Chỉ thấy đại môn vốn đang đóng chặt, lúc này chậm rãi mở ra. Một luồng khí tức cổ xưa tràn ra, tựa hồ còn mang theo một cảm giác tang thương như đã trải qua cả ngàn năm.

    Không đợi đại môn mở ra hoàn toàn, Diệp Vân liền lách mình chui vào, thân ảnh nhanh chóng biến mất sau cửa lớn.

    Đại môn lại một lần nữa đóng lại, không lộ ra bất cứ khe hở nào nữa.

    Mười tám quang điểm rốt cục đã hạ xuống, phân bố bốn phương tám hướng xung quanh Hoa Vận đại điện.

    Ngay sau đó, từ trong thông đạo có đường kính lớn hơn một trượng, một người đi ra đầu tiên.

    Âu Dương Vấn Thiên.
     
    Phiên Phiên likes this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 110: Hoa Vận Bảo Tàng

    Mười tám quang điểm này lại chính là mười tám cây cột nước nâng đỡ Thủy Vân Điện kia, không biết vì nguyên nhân gì mà từ trên không trung thình lình hạ xuống, xuyên thẳng xuống đáy biển, rồi xuất hiện xung quanh bốn phía của Hoa Vận đại điện.

    “Chắc hẳn đây mới chính là bảo tàng chính thức của Hoa Vận bí tàng.” Âu Dương Vấn Thiên là người đầu tiên xuất hiện, nhìn thấy Hoa Vận đại điện trắng noãn như ngọc thì trong mắt hiện ra tinh quang lập lòe.

    “Bảo vật trong Thủy Vân Điện còn chưa phân phối đâu đó.” Thanh âm của Đỗ Kiến Minh từ trong một cột nước khác truyền ra.

    “Phân phối bảo vật cũng không cần vội, đợi sau khi mở ra Hoa Vận đại điện này, rồi rời khỏi bí tàng, chia ra cũng không muộn.” Thanh âm của Ân mỗ mỗ ông ông, cầm theo chiếc quải trượng cũng từ một cột nước khác bước ra.

    “Cứ như lời của Âu Dương phong chủ đi.” Từ khi Tôn Nhất Đao biết được thực lực chân chính của Đỗ Kiến Minh thì hắn liền quyết đứng về phía Âu Dương Vấn Thiên, như thiên lôi sai đâu đánh đó.

    “Hừ, Tôn Nhất Đao, ngươi đúng là không biết hổ thẹn, ngươi muốn trở thành một con chó của Thiên Kiếm Tông, không, của Âu Dương Vấn Thiên hay sao?” Đỗ Kiến Minh cười lạnh, nói.

    Khuôn mặt Tôn Nhất Đao đỏ bừng, nhưng đâu phải là đối thủ của Đỗ Kiến Minh, chỉ có thể hừ lạnh một cái, không dám đáp trả.

    Âu Dương Vấn Thiên căn bản không hề để ý đến hai người. Hắn lẳng lặng nhìn về phía đại điện trắng noãn như ngọc trước mắt, chân mày hơi nhíu lại.

    Mười tám cột nước cũng không phải là hạ xuống đồng thời, mà là có trước có sau. Hắn chính là người trong cột nước hạ xuống đầu tiên. Tại thời điểm trên không trung cách đại điện mấy ngàn trượng, hắn mơ hồ thấy dược trước cửa đại điện Hoa Vận có một bóng người, mặc dù chỉ lóe lên rồi biến mất, thế nhưng mà hắn có thể xác định, đây chắc chắn là thân ảnh của một người.

    Nếu như hắn không có nhìn lầm thì chắc chắn đã có người tìm được Hoa Vận đại điện này sớm hơn bọn hắn một bước.

    Phải biết rằng, Âu Dương Vấn Thiên bọn hắn trong Thủy Vân Điện, thông qua tầng tầng cấm chế, tử thương vô số. Lúc tiến vào là mấy trăm đệ tử, cuối cùng có thể đi đến đây chỉ còn có hơn mười người, toàn quân hầu như đã bị diệt hết.

    Mà ở trong Thủy Vân Điện, đúng là bọn hắn đã lấy được một ít bảo vật, nhưng mà cũng không có phong phú như trong tưởng tượng. Bốn nhà liên thủ, vậy mà chỉ lấy được nặm kiện linh khí trung phẩm, phẩm chất cũng không có gì nổi bật. Đáng giá duy nhất chính là một ít đan dược củng cố cảnh giới Trúc Cơ Cảnh, nhưng mà cũng chỉ là hơn mười viên mà thôi, số còn lại thì trong mắt Âu Dương Vấn Thiên bọn hắn, căn bản là đồ bỏ.

    Thật vất vả mới thông qua cấm chế, phá vỡ trận pháp mà lại chỉ có thu hoạch như vậy thì khiến cho bọn hắn gần như tức đến thổ huyết. Thế nhưng, sau khi phát hiện Hoa Vận đại điện dưới đáy đại dương thì bọn hắn lập tức vui mừng quá đỗi. Nếu như có thể lấy được lượng lớn bảo vật tại đây thì cho dù có tử thương bao nhiêu đệ tử thì vẫn có lợi.

    Nhưng mà Âu Dương Vấn Thiên lại phát hiện ra, tựa hồ có người đã phát hiện ra Hoa Vận đại điện này trước, hơn nữa còn vào trong đó rồi. Nếu đúng như vậy thì chẳng phải bảo vật đã bị tên kia nhanh chân lấy mất?

    Âu Dương Vấn Thiên chau mày, nhưng mà hắn cũng không có nói ra. Đầu tiên là hắn vẫn chưa chắc chắn, thứ hai là cho dù thực sự có người đã vào trước, thì nói ra rất có thể khiến cho tình huống trở nên hỗn loạn, đặc biệt là Đỗ Kiến Minh tất nhiên sẽ không quản bất cứ điều gì nữa, sẽ dẫn theo tinh nhuệ của Đỗ gia xong vào. Như vậy thì hiệp nghị giữa bốn nhà sẽ hoàn toàn bị phá vỡ.

    Người cuối cùng cũng đi ra khỏi cột nước. Hơn mười người tụ trung trước đại điện của Hoa Vận đại điện, nhìn về phía bốn đầu quái vật mình sư đầu rồng, không khỏi nhíu mày.

    Bốn đầu quái vật này hiển nhiên chính là mấu chốt để mở ra đại môn, vậy mà lại không có bất cứ dấu hiệu nào để mở ra cả.

    Âu Dương Vấn Thiên là dạng người như thế nào. Hắn nhìn xung quanh nửa ngày, cuối cùng ánh mắt cũng dừng lại trên con mắt không có đồng tử trên trán của quái vật.

    Độc nhãn này cuối cùng là sao? Hắn cũng không phát hiện ra bất cứ đầu mối gì, chẳng lẽ là phải rót linh lực vào đó? Hay là phải gắn bảo vật vào đó? Hay phải dùng cách khác? Có rất nhiều khả năng, nhưng lại không có bất cứ đầu mối nào.

    Âu Dương Vấn Thiên không nghĩ ra được cách nào, mà bọn Đỗ Kiến Minh và Ân mỗ mỗ cũng vậy. Bao nhiêu ý tưởng đều chạy qua đầu, nhưng cuối cùng cũng chả có tí đầu mối nào cả, mà thời gian như vậy cứ dần trôi qua.

    Diệp Vân nếu không phải lúc ở trong cơ thể của Hắc Ám Hải Ma, nghe được bí mật mà Hoa Nhất Thành kìm nén hơn mười năm nói ra thì cho dù đánh chết hắn cũng không thể nào nghĩ ra là, để mở đại môn thì cần phải có hai nguyên tố năng lượng trở lên.

    Cho dù là Hoa Nhất Thành đã nói, chỉ cần có hai nguyên tố năng lượng là có thể mở ra đại môn. Vậy thì sao lại có tận bốn đầu quái vật? Chẳng lẽ không gian tiến vào đó có sự bất đồng? khiến cho bảo vật trong đó cũng khác nhau? Hay là có nguyên nhân nào khác?

    Diệp Vân không biết, mà hắn cũng không muốn biết. Bởi vì lúc này, hắn đúng là không có thời gian để suy nghĩ vấn đề này.

    Giờ phút này, Diệp Vân đã bị những tia sáng tỏa ra từ các loại bảo vật làm cho sợ đến ngây người.

    Diệp Vân sau khi lách mình tiến vào Hoa Vận đại điện thì đập vào mắt hắn chính là một gian thạch thất, mà ở chính giữa là một lối cầu thang dẫn lên trên. Mà dọc theo bốn vách tường của thạch thất có đặt những chiếc bàn được điêu khắc từ loại ngọc không biết tên. Trên mỗi chiếc bàn là một kiện bảo vật đang tỏa ra tia sáng chói mắt.

    Vách tường bên trái là một loại bảo vật có hình dáng như một gốc san hô, không phải vàng cũng không phải ngọc, tản mát ra hào quang nhàn nhạt màu đỏ, trong đó mơ hồ có một luồng năng lượng mênh mông tản ra, khiến cho Diệp Vân cảm thấy rung động không thôi.

    Huyết Ngọc Tiên Tinh!

    Diệp Vân nhìn lại thì thấy trên bàn ngọc có ánh sáng lập lòe, chăm chú nhìn lại thì là bốn chữ to.

    Diệp Vân cũng không biết Huyết Ngọc Tiên Tinh nảy rút cuộc là bảo vật như thế nào, có tác dụng ra sao. Nhưng mà nghe thấy tên của nó thì đúng là không phải chuyện đùa rồi. Tu hành chính là tu tiên, mà bảo vật lại có chữ Tiên thì hiển nhiên phải trân quý như thế nào, không nói cũng biết.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, trong lòng vô cùng hưng phấn, thế nhưng hắn cũng không có cuồng hỉ như trong tưởng tượng. Dù sao thì tu vi của hắn hiện giờ so với chữ Tiên còn xa lắm, mà hắn làm người thì tương đối thực dụng. Trước mắt là phải đoạt được bảo vật phù hợp nhất với mình, nhanh chóng tăng cường tu vi. Vậy nên cái Huyết Ngọc Tiên Tinh này thì trước tiên chỉ có thể thu lại, sau này tìm hiểu cách sử dụng mà thôi.

    Hắn cẩn thận sờ nhẹ vào Huyết Ngọc Tiên Tinh. Loại bảo vật cấp bậc này chắc hẳn đều tồn tại cấm chế, hắn cũng không muốn bởi vì không cẩn thận mà bị thương.

    Nhưng mà, ngoài dự liệu của hắn là, trên khối Huyết Ngọc Tiên Tinh này lại không có bất cứ chút cấm chế nào. Vừa tiếp xúc với Huyết Ngọc Tiên Tinh thì cảm thấy lạnh buốt. Một cảm giác mát lạnh nhàn nhạt từ đầu ngón, qua đầu ngón tay mà truyền vào thân thể hắn.

    Diệp Vân khẽ giật mình, lập tức phản ứng lại, lật tay nắm lấy khối Huyết Ngọc Tiên Tinh lớn bằng bàn tay này, nhìn thoáng qua một cái rồi đút vào trong túi trữ vật.

    Tại vách tường khác, đồng dạng cũng có một cái ngọc bàn không biết được chế tác từ tài liệu gì. Trên bàn có đặt một cái bình ngọc màu xanh nhỏ vô cùng, có kích thước giống với chiếc bình ngọc mà Diệp Vân dùng để chứa linh tửu còn thừa của Thất trưởng lão mà ngày trước hắn đã cố ý trộm lấy.

    Nhưng mà, phẩm chất của chiếc bình ngọc này hiển nhiên là cao hơn rất nhiều lần. Từ trên bình ngọc tản ra ánh sáng nhàn nhạt, nhu hòa, mơ hồ còn có một mùi hương thoang thoảng trong đó nữa.

    Diệp Vân bước nhanh đến, ánh mắt nhìn về phía bàn ngọc. Quả nhiên, trên bàn ngọc có viết:

    Thanh Hoa Ngưng Khí Đan!

    Nhưng mà, cũng không giống như chiếc bàn lúc trước, chỉ có vẻn vẹn bốn chữ, ở bên dưới mấy chữ Thanh Hoa Ngưng Khí Đan còn có một loạt chữ nhỏ nữa.

    Tu sĩ Luyện Khí Cảnh phục dụng thì có thể trực tiếp tăng lên một cấp.

    Những chữ này vô cùng đơn giản, mà ý nghĩa của nó cũng vô cùng dễ hiểu. Thanh Hoa Ngưng Khí Đan, chỉ cần là tu sĩ Luyện Khí Cảnh phục dụng thì có thể trực tiếp tăng lên một cấp.

    Điều này đúng là bất khả tư nghị. Nếu như nói, Luyện Khí nhất trọng tăng lên Luyện Khí nhị trọng thì cũng chả có gì để nói. Nhưng dựa theo ý nghĩa của những chữ này thì Luyện Khí Cảnh lục trọng, phục dụng một viên thì chẳng phải là trực tiếp tăng lên Luyện Khí thất trọng?

    Điều này thật sự là thật?

    Diệp Vân hầu như không dám tin vào hai mắt của mình nữa. Hắn vội vàng nhắm một con mắt lại, sau đó chăm chú nhìn lại.

    Tu sĩ Luyện Khí Cảnh phục dụng, trực tiếp tăng lên một cấp.

    Vô cùng rõ ràng, rành mạch. Từng chữ từng chữ tản ra ánh sáng nhu hòa hiện ra trong mắt hắn, không có bất kỳ biến hóa nào.

    Diệp Vân hít vào một hơi thật sâu, thân thể chợt run lên. Đối với hắn mà nói thì rất nhanh sẽ đạt đến cảnh giới Luyện Khí Cảnh, đạt được Thanh Mộc Ngưng Khí Đan này, như vậy thì sau này khi gặp phải bất cứ bình cảnh nào tại Luyện Khí Cảnh, một khi gặp phải bình cảnh rất khó vượt qua, chỉ cần ăn vào một viên thì liền lập tức có thể đột phá?

    Chỉ cần nghĩ đơn giản một chút. Nếu như tại đợt tỷ thí trong tông, tu vi của ngươi chỉ là Luyện Khí ngũ trọng, mà đối thủ là lục trọng, ngày mai lên đài tỷ thí thì chỉ sợ không quá mấy hơi thờ là bị đánh bại. Nhưng mà nếu có Thanh Mộc Ngưng Khí Đan này mà nói thì, ngày thứ hai lên lôi đài, đối thủ mà khinh địch thì rất có thể bị đánh bại trong bất ngờ.

    Mà nếu trong sinh tử tồn vong trước mắt, ăn vào một viên Thanh Mộc Ngưng Khí Đan, tu vi trực tiếp tăng lên một cấp thì khả năng sống sót liền tăng thêm một phần rồi.

    Tóm lại, Thanh Mộc Ngưng Khí Đan đối với Diệp Vân lúc này, hay là đối với tất cả những tu sĩ chưa đạt đến Luyện Khí Cảnh thất trọng, đúng là vô cùng trân quý.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng nâng bình ngọc có chứa Thanh Mộc Ngưng Khí Đan lên, sau đó mở miệng bình ra. Một cỗ dược hương nhàn nhạt xông vào mũi, vô cùng sảng khoái.

    Nhưng lại khiến cho Diệp Vân có chút tiếc nuối chính là, trong bình ngọc chỉ có một viên đan dược màu xanh duy nhất.

    Nhưng mà, lập tức Diệp Vân liền bình tâm trở lại. Không nói Thanh Mộc Ngưng Khí Đan này trân quý cỡ nào, chỉ sợ loại đan dược này cũng chỉ có tác dụng một lần mà thôi. Nếu như có thể phục dụng nhiều lần thì chủ nhân của Hoa Vận bí tàng này chỉ cần ngưng luyện ra trăm ngàn viên, như vậy thì có thể bồi dưỡng ra bao nhiêu hậu nhân Luyện Khí Cảnh đỉnh phong?

    Diệp Vân cẩn thận từng chút một, cất bình ngọc chứa Thanh Mộc Ngưng Khí Đan vào trong túi trữ vật.

    Hắn chưa bao giờ cảm thấy cái túi trữ vật của mình lại trân quý như hiện tại. Lại sợ cái túi này có đẳng cấp quá thấp, xuất hiện tổn hại thì vạn nhất Huyết Ngọc Tiên Tinh và Thanh Mộc Ngưng Khí Đan bị hư hại, vậy thì đúng là chỉ có thể đâm đầu vào tường mà thôi.

    “Hoa Vận bí tàng, đây mới chính là Hoa Vận bí tàng a!”

    Trong lòng Diệp Vân lúc này vô cùng cảm khái. Lúc trước tuy rằng hắn đã lấy được hai liện linh khí trung phẩm, còn hấp thu ba loại nguyên tố năng lượng, mặc dù tu vi không có tăng lên bao nhiêu, thế nhưng tiềm lực sau này đúng là vô hạn lượng. Thế nhưng thì vẫn chỉ là tiềm lực mà thôi. Hai kiện linh khí trung phẩm không thể nào sử dụng bừa bãi, mà những nguyên tố năng lượng kia thì chỉ thỉ thể hiện ra cùng với từng bước tu hành mà thôi.

    Mà Thanh Mộc Ngưng Khí Đan này thì khác, nó có thể khiến cho tu vi của Diệp Vân hắn trong thời gian ngắn mà thay đổi.

    Diệp Vân kiềm chế sự hưng phấn trong lòng, ánh mắt nhìn về phía thạch bích phía khác.

    Trên một bàn ngọc óng ánh khác là một cái giới chỉ.

    Một chiếc giới chỉ vô cùng bình thường, giờ này đã chuyển sang màu đen!
     
    Phiên Phiên likes this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 111: Lôi Vân Hóa Long Giới

    Một chiếc nhẫn vô cùng cũ kỹ, thoạt nhìn giống như đã trải qua vô số năm tháng, tản ra một cảm giác tang thương vô cùng.

    Chiếc nhẫn này màu đen sì, thoạt nhìn không có gì bắt mắt, nhưng khi Diệp Vân vừa đụng ngón tay vào nó thì trong nháy mắt, một luồng uy áp vô cùng cường đại liền vọt tới, hầu như không có bất cứ điều gì ngăn cản, liền lao vào trong cơ thể hắn, tiến lên đầu rồi chạy thẳng vào trong linh hồn.

    Luồng năng lượng cuồng bạo này xông thẳng vào khiến cho linh hồn Diệp Vân giống như bị xé rách, một cảm giác đau đớn kịch liệt khó có thể chịu đựng liền chạy ra khắp thân thể hắn.

    Uy thế hừng hực nghiền ép linh hồn của Diệp Vân khiến cho hắn cảm thấy một cảm giác tang thương ngàn năm, ẩn chứa trong đó là cảm giác cường đại, hy vọng, không cam lòng, bất đắc dĩ,…

    Chẳng qua chỉ trong chớp mắt, Diệp Vân dường như đã nghiệm được kinh nghiệm cả đời của một cường giả Kim Đan Cảnh, từ chỗ trổ hết tài năng mà trở thành cường giả Kim Đan cường đại, tunh hoành trong thiên địa, hy vọng có thể tiến thêm một bước phá đan thành anh, rồi cuối cùng vẫn giẫm chân tại chỗ mà không thể tiến thêm, mang theo tâm lý không cam lòng và bất đắc dĩ, buồn bực mà chết.

    Uy áp cường đại xé rách linh hồn của Diệp Vân, tựa hồ như muốn nghiền nát luôn linh hồn của hắn vậy.

    Nhưng mà linh hồn của Diệp Vân sớm đã được rèn luyện qua vô số lần, cho dù phải chống lại một cái tàn hồn Kim Đan thì sự đau đớn trong đó vẫn khó có thể chịu được, nhưng hắn vẫn cố gắng kiên trì, trong mắt hiện lên sự kiên nghị vô cùng.

    Có điều, Kim Đan thì vẫn là Kim Đan, cho dù chỉ là một đám tàn hồn thì cũng không phải là thứ mà loại tu sĩ như Diệp Vân có thể chịu đựng được.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy bản thân mình giống như một chiếc thuyền lá đang trôi nổi giữa đại dương đầy mưa to bão táp, tùy thời đều có thể nhấn chìm.

    Nhưng mà, Diệp Vân hắn cũng không có nửa điểm kinh hoảng. Ý chí của hắn vô cùng kiên định và mạnh mẽ, cho dù là tu sĩ Luyện Khí Cảnh cũng không thể so sánh được. Mà cảm giác đau đớn như vậy thì trước đó, hắn cũng đã trải qua mấy lần rồi.

    Một cảm giác đau đớn nữa liền đánh vào linh hồn của hắn. Lúc này, cho dù ý chí của Diệp Vân vô cùng mạnh mẽ thì lúc này đã gần như không thể chịu đựng được nữa.

    Nhưng mà, đám tàn hồn còn sót lại của vị tu sĩ Kim Đan này vẫn giống như đại dương cuồn cuộn, ầm ầm đánh tới, dường như là vô cùng vô tận vậy, căn bản không biết khi nào mới dừng lại.

    Diệp Vân tự nhận thần hồn mình có chút cường đại, thế nhưng thật sự đúng là không thể chịu đựng lâu dài được thêm nữa. Lần trùng kích tiếp theo thì chỉ sợ linh hồn của hắn sẽ hoàn toàn vỡ nát.

    Đúng lúc này thì Tiên Ma Chi Tâm trong huyệt Thiên Trung, đã lâu rồi không xuất hiện, lúc này chậm rãi hiện ra. Lập tức, một luồng hấp lực vô cùng mạnh mẽ tuôn ra, mà đám tàn hồn của tu sĩ Kim Đan giống như tìm được chỗ thoát, ầm ầm lao đến.

    Trong khoảnh khắc, đám tàn hồn này giống như là sông Trường Giang, ầm ầm lao về phía vòng xoáy mà Tiên Ma Chi Tâm tạo ra.

    Diệp Vân lúc này cảm thấy toàn thân nhẹ nhõm, không còn chút cảm giác đau đớn nào nữa. Hắn thở ra một hơi. Hắn lúc này cảm nhận được một chút biến hóa rất nhỏ sau khi Tiên Ma Chi Tâm hấp thu năng lượng của đám tàn hồn kia.

    Mà Tiên Ma Chi Tâm đúng là không làm cho Diệp Vân hắn thất vọng, chỉ trong chốc lát công phu liền đã hấp thu sạch sẽ đám tàn hồn này, không để lại nửa phần.

    Sau đó, một luồng năng lượng vô cùng tinh khiết từ trong Tiên Ma Chi Tâm tuôn ra. Luồng năng lượng này cũng không giống với những luồng năng lượng tinh khiết lúc trước, Diệp Vân hắn không thể nào luyện hóa trực tiếp được. Luồng năng lượng này chậm rãi chuyển động trong cơ thể hắn, mà mỗi một lần thì đều yếu đi một chút.

    Ước chừng thời gian nửa nén hương sau, luồng năng lượng này biến mất hoàn toàn, không còn sót lại chút nào.

    Diệp Vân chậm rãi mở hai mắt ra. Lúc đầu, cả mảnh không gian này vốn tối đen như mực thì lúc này đã trở nên sáng rõ rất nhiều. Quét mắt nhìn lại thì ngay cả một vết cắt vô cùng nhỏ trong vách tường, lúc này hắn cũng có thể nhìn thấy rõ ràng.

    Quan trọng nhất chính là cảm giác, một loại cảm giác khó có thể nói thành lời. Diệp Vân cảm thấy, cho dù mình nhắm hai mắt lại thì từ hai bên tai của mình vẫn có thể cảm nhậ được không khí chuyển động xung quanh, linh khí cuồn cuộn. Hắn cảm giác được cơ thể mình giống như có một cỗ lực lượng mới sinh ra, có thể quan sát được toàn bộ thế giới vậy.

    Đây chỉ là một loại cảm giác vô cùng nhỏ, thế nhưng lại có thể phát hiện ra được rất nhiều sự biến hóa trong đó.

    Diệp Vân lẳng lặng đứng, đột nhiên trong hai mắt bắn ra một đạo tinh mang, mừng rỡ nói:

    “Cái này chẳng phải là thần hồn ư? Không phải là chỉ có cường giả Trúc Cơ mới có thể tu luyện thần hồn hay sao?” Diệp Vân bỗng nghĩ đến thời điểm nói chuyện cùng với Tô Linh, nàng đã từng nói một chút về Trúc Cơ Cảnh, mà sinh ra thần hồn chính là tiêu chí quan trọng nhất khi đạt đến Trúc Cơ trung kỳ.

    Diệp Vân đúng là không thể tin được là, loại cảm giác mới mẻ này chính là sức mạnh của thần hồn. Dù sao thì với cảnh giới của hắn mà muốn đạt đến Trúc Cơ Cảnh còn không biết là bao xa nữa, nhưng mà loại cảm giác vừa rồi, không phải là thần hồn thì là cái gì?

    Diệp Vân cũng không hiểu rõ, mà hiện giờ cũng không có vội vã đi tìm hiểu rõ ràng. Lúc này, toàn bộ sự chú ý của hắn đều đặt lên chiếc nhẫn cũ kỹ trên tay của mình mà thôi.

    Chiếc nhẫn màu đen này thoạt nhìn đã trải qua vô số năm tháng, mang đến một cảm giác tang thương trong đó. Chiếc nhẫn này cũng không có nửa điểm sáng bóng, thậm chí còn có chút rỉ sắt ở một vài chỗ, đúng là không ngờ được.

    Nếu như chiếc nhẫn này mà bị vất ở trên đường thì đúng là chả có ai thèm nhặt. Nhưng mà Diệp Vân hắn lại biết rằng, chắc chắn trong chiếc nhẫn này có chứa rất nhiều bảo vật khó có thể tin. Nếu không thì vị tu sĩ Kim Đan kia lại lưu lại một tia tàn hồn để thủ hộ chứ?

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, đeo chiếc nhẫn lên ngõn trỏ trái của mình, sau đó chậm rãi rót linh lực vào đó.

    Trong khoảnh khắc, hắn cảm thấy một chút đau đớn truyền ra từ ngón tay trỏ. Lập tức, một điểm tinh huyết theo kinh mạch, qua đầu ngón tay hắn chảy ra, nhập vào trong chiếc nhẫn.

    Sau một khắc, một cảm giác tâm ý tương liên liền xuất hiện trong đầu của Diệp Vân, một chút tin tức liền xuất hiện.

    Lôi Âm Hóa Long!

    Chiếc nhẫn này lại bao gồm cả việc có thể công thủ, rồi lại còn có cả tác dụng là một giới chỉ nữa. Không gian bên trong ước chừng rộng đến mười trượng, đúng là vô cùng rộng rãi. Nhưng mà tác dụng trữ vật cũng chỉ là công năng cơ bản nhất. Điều khiến cho Diệp Vân hắn bất ngờ nhất chính là, chiếc nhẫn này lại có thể hấp thu Lôi Âm, sau đó thông qua sự thúc giục của chân khí, hóa thành Lôi Long để công kích hoặc là phòng ngự.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết để cho Lôi Âm hóa long chính là tu vi phải đạt đến Luyện Khí Cảnh. Bởi vậy cho nên, tuy Diệp Vân hắn đạt được chiếc Lôi Âm Hóa Long Giới này thì cũng không thể nào thử qua được uy lực của nó cường đại đến thế nào, chỉ có thể coi nó như một chiếc nhẫn giới chỉ bình thường mà thôi.

    Nhẫn trữ vật thì cũng không tính là quá trân quý, đối với đệ tử ngoại môn Thiên Kiếm Tông mà nói thì hầu như ai cũng có thể có. Chỉ có những loại vừa mới tiến cấp lên đệ tử ngoại môn như Diệp Vân, chưa hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ, nên chưa thể mua được một cái giới chỉ. Bời vậy, cho dù hiện tại Diệp Vân mang theo chiếc Lôi Vân Hóa Long Giới này nghênh ngang đi lại trong Thiên Kiếm Tông thì cũng không khiến cho người khác chú ý.

    Tâm thần của Diệp Vân tương liên với Lôi Âm Hóa Long Giới, cảm giác được chỗ kỳ diệu trong này thì khiến cho hắn vô cùng hưng phấn trong lòng.

    Cho dù chiếc Lôi Vân Hóa Long Giới này không có tác dụng công thủ, chỉ có không gian rộng mười trượng thôi thì hắn cũng đã hưng phấn không thôi rồi. Ví dụ như túi trữ vật của hắn, không gian trong đó cũng chỉ rộng có ba thước mà thôi, Mà nhẫn trữ vật của đệ tử ngoại môn, cũng chỉ rộng hơn gấp đôi mà thôi, mà cho dù là nhẫn trữ vật hay là vòng tay trữ vật của đệ tử nội môn, hắn cũng chưa từng nghe nói có cái nào rộng lớn đến như vậy.

    Chỉ nói riêng khả năng trữ vật hạng nhất này thì cũng đã nói lên, chiếc Lôi ÂM Hóa Long giới này cũng là bảo vật vô cùng trân quý rồi.

    Lúc này, ánh mắt hưng phấn của Diệp Vân liền nhìn về chiếc ngọc bàn cuối cùng.

    Trên đó có một chiếc hộp gỗ, thoạt nhìn vô cùng bình thường.

    Lôi Vân Hóa Long giới đã xuất hiện, khiên cho Diệp Vân đối với chiếc hộp gỗ vô cùng bình thường này lại rất mong chờ. Nếu như ba kiện bảo vật ban đầu đã trân quý như vậy rồi thì đồ vật cuối cùng này, chắc hẳn cũng phải là một loại tinh phẩm hiếm thấy.

    Diệp Vân tiến về phía trước, nhìn về phía ngọc bàn.

    Một chiếc hộp gỗ vô cùng bình thường, thậm chí còn không có bất cứ chữ gì viết trên đó nữa, đơn giản đến cực điểm. Mà trên ngọc bàn cũng không có bất cứ giới thiệu gì về chiếc hộp gỗ này.

    Diệp Vân đưa tay nhẹ nhàng chạm vào hộp gỗ, không hề cảm thấy nóng lạnh gì, chỉ là một chiếc hộp gỗ bình thường mà thôi. Ngón tay hắn khẽ nâng lên, rồi mở nắp ra.

    Bên trong cũng không có bất cứ bảo vật gì, cũng không có các loại màu sắc tràn ra, chỉ có duy nhất một chiếc chìa khóa, một chiếc chìa khóa rỉ sắt loang lổ.

    Diệp Vân khẽ giật mình. Hắn đúng là không hiểu nổi sao chiếc chìa khóa rỉ sắt loang lổ này lại được cất giấu trong này, hơn nữa lại nằm cùng gian thạch thất có chứa Lôi Âm Hóa Long giới nữa chứ. Nhưng mà hắn cũng hiểu rõ, cho dù chiếc chìa khóa này nhìn có bình thường như thế nào đi nữa thì chắc chắn nó phải có một tác dụng trọng yếu nào đó.

    Diệp Vân hắn liền để chiếc chìa khóa lại vào trong hộp gỗ, rồi cùng với Huyết Ngọc Tiên Tinh, Thanh Mộc Ngưng Khí Đan, Huyết Linh Cô lấy được lúc trước, toàn bộ bỏ vào trong nhẫn. Mà chiếc túi trữ vật của hắn giờ đã rỗng tuếch, đeo ở bên hông.

    Nhìn bốn phía, thấy không còn bất cứ đồ vật nào nữa, hắn lúc này lại quan sát một cách cẩn thận xung quanh xem còn có hốc bí mật nào nữa hay không.

    Diệp Vân nhìn xung quanh, sau đó ánh mắt tập trung vào chiếc thang lầu. Tầng này đã có bảo vật trân quý như vậy thì chắc hẳn ở tầng trên sẽ không quá kém, ít nhất thì cũng giống như ở tầng dưới a.

    Diệp Vân nhấc chân tiến về phía chiếc thang lầu, muốn cất bước đi lên.

    Bỗng nhiên hắn nhìn lại, ánh mắt nhìn về phía bốn chiếc mâm không biết được gọt giũa từ loại ngọc thạch nào. Lập tức hắn cười cười, quay lại, cầm bốn chiếc mâm ngọc lên rồi ném vào bên trong Lôi Vân Hóa Long giới.

    “Bốn cái mâm ngọc này chắc hẳn cũng có giá trị lớn, nếu như không phải có Lôi Âm Hóa Long giới thì cho dù muốn thu một chiếc lại cũng vô cùng khó khăn.” Diệp Vân vỗ vỗ tay, cảm thấy vô cùng mĩ mãn, tiến về phía thang lầu.

    (Lúc trước thì nói là bàn ngọc, lúc này thì lại nói là mâm ngọc. Mình cũng chả biết là mâm hay bàn).

    Chiếc thang lầu này có dáng hình tròn, xoay tròn mà tiến lên.

    Diệp Vân mỉm cười, bước lên.

    Sau một khắc, hắn bỗng cảm thấy có một cỗ năng lượng nhu hòa, nhẹ nhàng đẩy hắn lại, ngăn không cho hắn tiến lên.

    “Lại là cấm chế không gian!” Diệp Vân nhíu mày, mà cỗ lực lương nhu hòa này lúc trước hắn cũng đã gặp qua, gặp mạnh thì mạnh, mà gặp yếu thì lại yếu.

    Hoa Vận đại điện quả nhiên là không đơn giản như vậy. Đây chính là điện thờ của đại năng Kim Đan am hiểu pháp trận không gian, làm sao lại có thể dễ dàng tiến lên tầng tiếp theo mà thu lấy bảo vật đây?

    Diệp Vân đứng tại chân cầu thang, chau mày. Pháp trận không gian này lúc trước hắn đã gặp qua, hoặc là dưới sự trợ giúp của Tô Linh mà phá giải, hoặc là chính là nhờ đám La Văn Thành lợi dụng lực lượng cường đại mà phá vỡ. Hiện tại chỉ có một mình hắn, cũng không có hiểu rõ đối với pháp trận loại này, mà lực lượng cũng không đủ để phá vỡ nó. Vậy thì phải làm sao?

    Tay phải Diệp Vân nhẹ nhàng giơ lên, khẽ chạm về phía trước.

    Một cảm giác mềm mại ôn nhu giống như bông truyền lại, thế nhưng nếu như tiếp tục gia tăng sức lực, muốn tiến thêm thì lập tức có một lực cản vô cùng dẻo dai và mạnh mẽ, cản lại.

    Đột nhiên, bốn phía bỗng nhiên truyền đến chân động. Lập tức, Diệp Vân liền thấy bốn phía thạch bích bắt đầu chậm rãi di động, dần dần ép lại về phía trung tâm. Chỉ sợ một nén nhanh sau thì nó sẽ khép lại, kẹp chặt Diệp Vân lại bên trong.

    “Sao lại như vậy?” Diệp Vân kinh hãi. Nếu như để cho bốn bức tường này hợp lại với nhau thì chẳng phải hắn sẽ bị nghiền thành thịt vụn hay sao?

    Vào thời khắc này, phía trên kia của thang lầu, không khí bắt đầu chuyển động như những cơn sóng gợn, ngay sau đó liền xuất hiện một bản đồ tinh vực, trong đó có khoảng vài chục ngôi sao tạo thành một bản đồ tinh vực.
     
    Phiên Phiên likes this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 112: Đóng Băng Tinh Đồ

    Trên không trung bỗng nhiên xuất hiện mấy chục ngôi sao, tạo thành một bức tinh đồ.

    Diệp Vân đếm qua một lần thì thấy trên bức tinh đồ này có bốn mươi chín ngôi sao, mà cứ bảy ngôi sao lại tập trung tại một chỗ, tạo thành một kiểu dáng khác nhau. Bảy bức tinh đồ tản ra ánh sáng nhàn nhạt, lúc ám lúc minh, rất có quy luật.

    Diệp Vân chau mày, thạch bích bốn phía chậm rãi khép lại, với tốc độ trước mắt thì không bao lâu sẽ hoàn toàn ép chặt về phía thang lầu. Nếu như hắn không thể nghiên cứu được sự huyền diệu trong bức tinh đồ này, mở ra thông đạo tiến lên tầng trên thì chị sợ sẽ bị thạch bích bốn phía nghiền nát mất.

    Bảy bức tih đồ lóe ra tinh quang. Từ lúc bức thứ nhất phát ra ánh sáng lập lòe đến bức cuối cùng thì thời gian tại mỗi bức đều cách nhau một khoảng thời gian nhất định.

    “Làm sao để phá giải bức tinh đồ này đây? Thắp sáng? Hay là khiến cho chúng không thể phát sáng nữa? Hay là phải làm như thế nào?” Diệp Vân liên tục suy nghĩ, suy đoán tất cả các khả năng.

    Thời gian, điều cần nhất hiện giờ chính là thời gian.

    Nếu như cho Diệp Vân có đủ thời gian, mặc dù hắn không hiểu lắm về trận pháp không gian thì ít ra vẫn có chút cơ hội tìm hiểu. Dù sao thì bức tinh đồ này khác xa so với ảo trận, sẽ không bị ảo trận vây khốn mà không thể thoát ra.

    Lúc này, Diệp Vân bất chấp tất cả, đưa tay điểm một điểm. Linh lực trên đầu ngón tay liền bắn về phía bức tinh đồ đầu tiên.

    Trong chớp mắt, bức tinh đồ thứ nhất liền tỏa ra hào quang sáng chói, theo linh lực tiếp tục đưa vào thì càng ngày càng sáng lên. Nhưng mà khi Diệp Vân đình chỉ rót pháp lực vào đó thì bức tinh đồ này lại khôi phục lại vẻ ảm đạm như lúc ban đầu.

    Ngón tay Diệp Vân liền điểm vô số tia linh lực, giống như vô số mũi tên tiến về bảy bức tinh đồ thì mỗi bức đều giống nhau, ánh sáng trên đó liền sáng lên sáng chói.

    Linh lực hiển nhiên không có chút hiệu quả gì, vậy thì phải làm sao?

    Diệp Vân nhìn về phía bảy bức tinh đồ, bỗng nhiên nhãn tình sáng lên. Hắn nghĩ đến lúc trước mở ra đại môn, muốn mở ra thì phải dùng hai nguyên tố năng lượng trở lên mới có thể mở ra. Chẳng lẽ muốn mở ra bảy bức tinh đồ này thì cũng phải làm như vậy?

    Diệp Vân không chút chần chờ, mà thời gian cũng không cho phép hắn lãng phí. Lòng bàn tay sáng lên, sấm sét bắt đầu hiện ra.

    Lôi quang từ lòng bàn tay liền lóe lên, bắn về phía bức tinh đồ đầu tiên.

    Trong khoảnh khắc, bức tinh đồ đầu tiên liền phát ra tiếng sấm sét trầm thấp. Lập tức, bảy ngôi sao liền phát ra ánh sáng rồi biến thành lôi quang, bắn thẳng về phía tấm thạch phía trước bích đang tiến tới gần.

    Diệp Vân quay đầu nhìn lại thì thấy trên thạch bích xuất hiện bảy lỗ thủng. Lôi quang vậy mà lại có thể xuyên thủng được cả thạch bích. Phải biết rằng, Diệp Vân lúc trước cũng đã quan sát qua, tấm thạch bích này cứng rắn vô cùng. Với tu vi hiện tại của hắn thì đừng nói đến việc đánh nát thạch bích, ngay cả việc muốn lưu lại một chút dấu vết lên đó cũng là lực bất tòng tâm mà thôi.

    Thế nhưng, thạch bích nhìn như cứng rắn này lại bị mấy tia lôi quang trên bức tinh đồ kia bắn thủng mấy lỗ, đúng là khó có thể tin được.

    Trong lòng Diệp Vân âm tình bất định giơ bàn tay lên. Nếu như năng lượng lôi hệ chấm dứt việc rót vào tinh đồ mà bức tinh đồ lại giống như trước thì việc thử nghiệm nguyên tố năng lượng đúng là đã thất bại.

    Bàn tay hắn đột nhiên thu lại, Diệp Vân lại đưa mắt nhìn lên.

    Bức tinh đồ này vẫn như cũ, tản ra ánh sáng long lanh, tiếng sấm sét ầm ầm, hoàn toàn không có dấu hiệu mờ đi.

    Diệp Vân thấy vậy thì vui mừng quá đỗi. Năng lượng lôi hệ từ trong lòng bàn tay lại một lần nữa tuôn ra, bắn về phía bức tinh đồ thứ hai.

    Thế nhưng, lại khiến cho hắn cảm thấy ngoài ý muốn chính là, bức tinh đồ này lại không có chút phản ứng nào. Năng lượng lôi hệ chỉ có tác dụng với một bức tinh đồ thứ nhất mà thôi.

    Diệp Vân không chút chần chờ, năng lượng hỏa hệ liền bao trùm bàn tay, sau đó vỗ nhẹ vào bức tinh đồ thứ hai.

    Ánh sáng tỏa ra rạng ngời, hỏa diễm bốc lên hừng hực. Nhiệt độ bốn phía trong nháy mắt liền tăng lên gấp mười lần, thiếu chút nữa là khiến cho Diệp Vân hắn chưa kịp chuẩn bị, tóc đều bị đốt trọi.

    Bàn tay vừa rời khỏi thì ánh lửa vẫn bốc lên ngùn ngụt. Những ngôi sao trong bức tinh đồ thứ hai bốc lên hỏa diễm ngùn ngụt, ánh sáng lúc này cũng phát ra vô cùng chói mắt.

    Bức tinh đồ thứ ba cũng là do bảy ngôi sao tạo thành. Diệp Vân nhìn bức tinh đồ thứ ba rồi quay đầu nhìn lại những bức thạch bích đã tiến đến cách hắn chỉ hơn có hai trượng. Hắn hít sâu một hơi, lúc này năng lượng băng hệ liền tràn ra như một cơn sóng lớn, tản ra hàn ý lạnh băng, lao về phía bức tinh đồ thứ ba.

    Răng rắc!

    Toàn bộ bức tinh đồ thứ ba liền bị đóng băng lại, mà hào quang từ những ngôi sao trong đó cũng bị đóng băng lại. Nhìn qua thì có thể thấy được những tia hào quang này như những cây kim băng màu lam dài, bị băng tinh phong tỏa.

    Lúc bàn tay Diệp Vân rời khỏi bức tinh đồ thì bức tinh đồ thứ ba này lại không giống như hai bức tinh đồ đầu tiên, phát ra tiếng sấm hay là bốc lên hỏa diễm hừng hực. Lúc này, bức tinh đồ thứ ba lại phát ra hàn ý ngày càng mạnh mẽ, sau đó nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh, đóng băng cả bức tinh đồ thứ hai đang phát ra hỏa diễm hừng hực kia.

    Khí tứ băng hàn nhanh chóng khuếch tán, đóng băng toàn bộ hỏa diễm lại, sau đó lại tiếp tục lan đến bức tinh đồ thứ nhất.

    Trong khoảnh khắc, âm thanh sấm sét tiêu tán, toàn bộ tinh đồ đều bị đóng băng lại. Điện quang màu tím lúc này bị đóng băng, đan vào nhau như mạng nhện, trông hết sức đặc sắc.

    Ba bức tinh đồ đầu tiên hoàn toàn bị đóng băng lại, đúng là ngoài dự liệu của Diệp Vân.

    Lúc này, sau khi đóng băng cả ba bức tinh đồ thì băng hàn cũng không có tiếp tục lan ra nữa, giống như có một cái hào rộng ngăn cản nó lan đến bức tinh đồ thứ tư.

    Diệp Vân căn bản cũng không có thời gian quan tâm đến bức tinh đồ thứ tư, bởi vì hắn chỉ có ba loại nguyên tố năng lượng mà thôi.

    Nhìn về phía ba bức tinh đồ bị đóng băng phía trước, Diệp Vân chau mày. Thạch bích bốn phía vẫn chậm rãi khép lại, khoảng cách đến vị trí của hắn chỉ còn có hơn một trượng. Chỉ cần tiếp tục tiến thêm nửa trượng nữa là thạch bích sẽ đụng phải thang lầu hình tròn, mà lực lượng cường đại đó chắc chắn sẽ ép hắn thành thịt vụn mất.

    Diệp Vân hít vào một hơi thật sâu, sau đó liền tung ra một quyền về phía ba bức tinh đồ bị đóng băng.

    Oanh!

    Một luồng năng lượng cường đại phản chấn lại, đánh thẳng vào ngực của Diệp Vân khiến hắn bắn thẳng về phía sau, đập vào thạch bích.

    Sắc mặt Diệp Vân tái nhợt. Luồng lực phản chấn này đã khiến cho hắn bị một chút nội thương, thế nhưng trên mặt hắn lại không có nửa phần thất vọng, ngược lại thì lại có chút vui vẻ.

    Bởi vì Diệp Vân hắn thấy được, một quyền kia đánh lên bức tinh đồ kia thì đã xuất hiện ra một ít rạn nứt. Điều này nói lên rằng, bức tinh đồ này hoàn toàn có thể phá hủy. Chỉ cần không ngừng oanh kích lên đó thì có lẽ có thể mở ra một lối đi lên thang lầu.

    Lông mày Diệp Vân nhíu lại, thân hình nhanh như chớp bắn ra, lại tiếp tục tung ra một quyền nữa.

    Răng rắc!

    Bức tinh đồ phát ra một âm thanh nứt vỡ thanh thúy, vết rạn lúc này ngày càng to.

    Mà Diệp Vân lại bị lực phản chấn đánh trúng, bắn ngược ra đằng sau, đâm sầm vào thạch bích rồi mới rơi xuống, máu tươi từ trong miệng phun ra, rơi đầy đất.

    Nhưng mà hắn không chút do dự, tiếp tục nhảy lên, không hề quan tâm đến vết máu trông vô cùng kinh khủng kia, tiếp tục phóng về phía bức tinh đồ.

    Oanh!

    Một quyền, hai quyền, ba quyền!

    Diệp Vân không hề để ý đến lực phản chấn sẽ tạo ra thương tổn cực lớn đối với bản thân, hung hăng đánh ra ba quyền. Rút cuộc, hắn lại một lần nữa bắn ngược về phía thạch bích phía sau, cũng không thể đứng dậy được nữa.

    Thạch bích lúc này đã cách những bức tinh đồ không đến một trượng, kém một chút nữa là chạm vào thang lầu, có lẽ một khắc sau, kết cục của Diệp Vân hắn chính là bị nghiền nát.

    Diệp Vân hít một hơi thật sâu, tay trái lật lên, lấy ra một chiếc bình gỗ màu xanh, sau đó mở nắp rồi đổ vào miệng mình hai giọt linh dịch.

    Đây chính là số lượng linh tửu còn thừa của Thất trưởng lão luyện chế ra, có khả năng nhanh chóng khôi phục linh lực, hơn nữa còn có tác dụng chữa thương nhất định đối với cơ thể.

    Linh tửu mát lạnh theo yết hầu chạy xuống, lập tức tan ra rồi hóa thành từng luồng linh khí hừng hực, la ra cả thân thể. Diệp Vân đã nhiều lần trải qua sự rèn luyện linh hồn, nên đối với sự trùng kích đau đớn của linh tửu vẫn khiến cho hắn có thể chịu dựng được, thậm chí còn chẳng có thời gian mà để ý.

    Chỉ thấy Diệp Vân giống như một người điên, nhảy lên, một quyền tiếp theo một quyền, không ngừng đánh lên khe nứt ngày càng lớn trên bức tinh đồ.

    Oanh!

    Diệp Vân đánh ra quyền thứ chín thì vết nứt trên bức tinh đồ cuối cùng không thể chịu đựng được nữa, ầm ầm vỡ ra.

    Diệp Vân thấy được trên cấm chế do bảy bức tinh đồ tạo thành lúc này đã xuất hiện một lỗ hổng miễn cưỡng cho một người có thể chui vào thì trên khuôn mặt trắng bệch lúc này vô cùng kích động, hoàn toàn quên đi nỗi đau như muốn xé nát thân thể, tung người nhảy lên, chui vào bên trong lỗ hổng.

    Hai chân đã vững vàng đứng trên bậc thang nhưng Diệp Vân hắn lúc này như vẫn chưa thể tin vào hiện thực trước mắt. Hắn thật sự không nghĩ tới là ba loại nguyên tố năng lượng lại có thể phá vỡ được cấm chế trên bức tinh đồ kia.

    Bức tinh đồ này vốn là phải dùng những loại năng lượng khác nhau rót vào, sau đó các bức tinh đồ sẽ kết nối lại với nhau rồi mở ra một thông đạo. Mà thời điểm bố trí ra đạo cấm chế này, vị Kim Đan đại tu sĩ kia cũng nghĩ là chỉ có một người có thể phá được, mà chính là phải có nhiều người cùng liên thủ, rót vào các loại nguyên tố năng lượng khác nhau, mở ra thông đạo tiến lên tầng kế tiếp.

    Diệp Vân lần này có thể phá vỡ cấm chế, đúng là quá may mắn. Nếu như hắn chỉ có hai loại nguyên tố là hỏa hệ và lôi hệ thì tất nhiên không thể đóng băng được bức tinh đồ kia. Mà không thể đóng băng thì tất nhiên là không có cơ hội mà dùng lực phá ra một lỗ hổng để hắn chui vào.

    Hắn tin tưởng, ba loại năng lượng này, thiếu một thứ cũng không được. Nếu như thiếu một loại thì cho dù đóng băng được tinh đồ thì lực phòng ngự chắc chắn sẽ tăng lên gấp mấy lần. Cho dù hắn có sẵn linh tửu của Thất trưởng lão thì với lực lượng bản thân bây giờ, căn bản là đừng nghĩ đến việc phá vỡ bức tinh đồ này.

    Cho nên mới nói, lần này hắn đúng là vô cùng may mắn. Nhưng cũng phải nói đến sự quyết tâm của hắn đúng là vô cùng cao, cứ một quyền nối tiếp một quyền, mặc kệ việc thương thế ngày càng nặng. Cho nên cuối cùng mới có thể phá vỡ cấm chế, mở ra một lỗ hổng.

    Thạch bích vẫn tiếp tục khép lại, cuối cùng đụng phải thang lầu, phát ra âm thanh xoẹt xoẹt.

    Diệp Vân cũng không có quá nhiều thời gian mà cảm khái. Hắn thở ra một hơi, cố nén lại cảm giác đau đớn của thân thể, nhanh chóng leo lên.

    Nhưng mà thang lầu này cũng không giống như trong tưởng tượng là chỉ cần một bước là đi lên, hắn phải tốn thời gian mười hơi thở mới có thể leo đến bậc thang cuối cùng. Lúc này, trong mắt hắn là một mảnh ánh sáng nhàn nhạt.

    Lúc hắn vừa đặt chân lên bậc thang cuối cùng thì thang lầu dưới chân liền truyền đến một tiếng vang két sát nỏ, lập tức thang lầu bị thạch bích bốn phía nghiền nát, biến thành mảnh vỡ.

    Sau lưng Diệp Vân lúc này tuôn ra một tầng mồ hôi lạnh, vừa nghĩ vừa sợ hãi không thôi. Nếu chậm hơn nửa nhịp thì có lẽ hắn đã rơi xuống, bị thạch bích nghiền nát rồi.

    Đứng trên tầng lầu này, Diệp Vân liền đưa mắt nhìn lại.

    Không gian phía trước tựa hồ có một tầng sương mù nhàn nhạt che phủ khiến cho ánh mắt không thể nhìn rõ được bất cứ thứ gì bên trong. Mà trong đó tựa hồ như có cái gì đó tồn tại, như ẩn như hiện, nhìn không được rõ lắm.

    Diệp Vân lẳng lặng đứng đó. Hắn cũng không dám tùy tiện mà tiến vào trong đám sương mù này. Hiện tại quan trọng nhất chính là khôi phục thương thế. Chỉ khi nào thân thể khôi phục đến trạng thái tốt nhất thì mới tiến vào trong đó, tiếp tục dò xét.

    Thời gian nhanh chóng trôi qua, linh lực trong cơ thể Diệp Vân chậm rãi chuyển động, nhanh chóng chữa trị thương thế của hắn.

    Ước chừng qua một canh giờ về sau, Diệp Vân chậm rãi mở hai mắt ra, tinh mang lóe lên, thương thế trong cơ thể hắn cơ bản đã khỏi hẳn.

    Hắn nhìn đám sương mù màu trắng đang tràn ngập trong phiến không gian này, khẽ chạm vào Lôi Vân Hóa Long giới rồi bước vào trong sương mù.
     
    Phiên Phiên likes this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 113: Linh Khí Dị Chủng

    Diệp Vân bước vào mảnh sương mù màu trắng tràn ngập này được một nửa nén hương thì có một đạo quang ảnh xuất hiện tại đầu hành lang đã bị phá hỏng lúc trước.

    “Tầng thứ năm, cuồi cùng ta đã đến được tầng năm rồi.” Âm thanh mang theo một vẻ kinh hỉ vang lên, sau đó dần dần hiện ra thân ảnh của một gã thanh niên.

    Nếu như Diệp Vân còn ở đây thì sẽ kinh ngạc phát hiện ra, đây chính là Hoa Nhất Thành, người tiến vào Hoa Vận đại điện trước cả Diệp Vân hắn.

    Hoa Nhất Thành đứng tại lối vào tầng năm, nhìn về đám sương mù trước mắt, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng.

    “Tại tầng ba cũng không có nhiều bảo vật quá giá trị, chỉ có một kiện linh khí trung phẩm, một trăm viên ngưng khí đan, ba mươi viên Uẩn Khí Đan, và còn một ít kì hoa dị thảo nữa. Nhưng mà tại tầng thứ tư không biết là tại sao lại trống không, ngay cả thang lầu tiến lên cũng bị phá hủy. Nếu không phải trong tay ta có một bản công pháp đặc thù của Hoa gia thì chỉ sợ cũng không thể lên được đến đây.” Hoa Nhất Thành nhìn về đám sương mù màu trắng tràn ngập tầng năm, vẻ mặt vô cùng mong mỏi.

    Hoa Nhất Thành cũng không lập tức tiến vào sương mù, mà cứ đứng tại chỗ thang lầu nửa ngày, nhíu mày nói: “Đám sương mù này, muốn tiến vào trong đó thì phải phong bế hoàn toàn tất cả các lỗ chân lông và huyệt vị, nếu không để cho đám sương mù này xâm nhập vào cơ thể mà nói thì chỉ sợ không thể cứu chữa được. May mắn là trong điển tịch của gia tộc đã ghi lại cách giải quyết việc này rồi.”

    Hoa Nhất Thành nhẹ nhàng vung tay, lập tức một màn sáng màu tím hiện ra. Một kiện bảo vật như một tấm lụa hiện ra rồi bao trùm hắn vào bên trong. Ánh sáng màu tím tỏa ra nhàn nhạt, khiến cho khuôn mặt của Hoa Nhất Thành cũng trở nên đỏ tía.

    Được tấm lụa màu tím bao trùm, Hoa Nhất Thành dừng lại một chút rồi bước thẳng về phía đám sương mù màu trắng.

    Diệp Vân cũng không biết mình đang ở chỗ nào nữa, bốn phía chỉ là một mảnh sương mù màu trắng nhàn nhạt. Hắn thấy mảnh sương mù này rõ ràng vô cùng mỏng manh, thế nhưng sau khi hắn bước vào thì lại chỉ có thể nhìn được ra xa ba trượng mà thôi.

    Diệp Vân tập trung quan sát, ngưng thần suy nghĩ, sau đó chậm rãi hành tẩu trong đám sương mù.

    Ở dưới tầng một, hắn đã lấy được bốn kiện bảo vật là Thanh Mộc Ngưng Khí Đan, Huyết Ngọc Tiên Tinh, Lôi Âm Hóa Long giới và một chiếc chìa khóa không biết tên. Chiếc chìa khóa này không biết là có tác dụng gì, thế nhưng ba kiện bảo vật đúng là vô cùng trân quý, tối thiểu đối với tu sĩ Luyện Khí Cảnh mà nói thì cũng chưa thể đánh giá được hết tác dụng thật sự của nó.

    Như vậy thì bảo vật ở tầng này, có lẽ sẽ càng thêm trân quý.

    Diệp Vân lẳng lặng cảm thụ sự biến hóa của đám sương mù, cho dù là âm thanh nhỏ nhất. Nhưng càng quan sát thì càng không thấy gì, cho dù chỉ là một mùi hương, mà khoảng cách xung quanh hắn cũng chỉ có thể miễn cưỡng nhìn được xa tầm ba trượng mà thôi.

    Lúc này, hắn đã đi bộ được chừng nửa canh giờ rồi, thế nhưng lại không hề phát hiện ra điều gì cả.

    Trận pháp không gian!

    Chủ nhân của Hoa Vận bí tàng chính là một đại năng Kim Đan vô cùng am hiểu về trận pháp không gian, hầu như mỗi nơi mỗi tấc đều có cấm chế không gian tồn tại. Mà Hoa Vận đại điện cũng không tính là lớn, theo lý mà nói thì nửa canh giờ cũng có thể đi qua đi lại mười lần. Nhưng mà trong đám sương mù màu trắng này, Diệp Vân đã đi nửa canh giờ rồi mà vẫn cứ một mực tiến về phía trước, không hề thấy điểm cuồi cùng đâu cả.

    Đột nhiên, Diệp Vân khẽ cau mày. Hắn tựa hồ như cảm nhận được có một luồng linh khí kì dị xâm nhập vào thân thể, sau đó liền biến mất hoàn toàn, tựa hồ chưa chưa bao giờ xảy ra.

    Diệp Vân lúc này đang vô cùng tập trung, bất cứ biến hóa nào cho dù nhỏ nhất hắn cũng để ý. Một đám linh khí kì dị này chui vào trong cơ thể hắn rồi biến mất, tuy rằng thân thể cũng không có biến hóa gì, thế nhưng hắn vẫn cảm thấy, đây đúng không phải là một điều tốt.

    Diệp Vân dừng lại, cẩn thận quan sát lại cơ thể mình một phen xem có phát hiện ra điều gì khác thường hay không, cho dù là nhỏ nhất thì cũng phải tìm ra.

    Nhưng mà, dừng lại một lúc sau mà hắn vẫn không có phát hiện ra được điều gì dị thường cả.

    Diệp Vân nhíu mày, tiếp tục tiến về phía trước. Sau nửa ngày thì lại là một đám linh khí kì dị kia chui vào cơ thể, sau đó lập tức biến mất.

    Diệp Vân vẫn không để ý đến điều đó, vẫn cứ tiếp tục tiến về phía trước.

    Đám linh khí kì dị kia tiếp tục kéo đến ngày một nhiều, một đạo nối tiếp một đạo lao về phía Diệp Vân, sau đó không có chút ngăn cản mả tiến vào cơ thể hắn, sau đó thì lại biến mất vô ảnh vô tung.

    Lúc này, Diệp Vân dứt khoát dừng lại, cẩn thận dò xét đám linh khí kỳ dị này.

    Một đạo nối tiếp một đạo linh khí kỳ dị chui vào trong cơ thể mà hắn lại không thể phát hiện ra được nó nằm ở đâu. Nhưng khi đám linh khí này vừa tiến vào cơ thể thì hắn vẫn có thể cảm nhận được một ít.

    Đám linh khí dị chủng này cũng không hẳn là linh khí, cũng không phải là nguyên tố năng lượng, cũng không biết là loại linh khí gì mà trong đó ẩn chứa một tia khí tức âm lãnh. Nếu như những đạo linh khí dị chủng này cứ xâm nhập vào trong cơ thể, sau đó đồng thời bộc phát mà nói thì chỉ sợ hắn lập tức sẽ bị đóng băng cả kinh mạch lẫn linh hồn mất.

    Trên trán Diệp Vân lúc này đã lấm tấm mồ hôi. Nếu như suy đoán của hắn là thật thì những đạo linh khí dị chủng này một khi đồng thời bộc phát thì chỉ sợ hắn sẽ lập tức biến thành một khối băng điêu mất.

    Không cách nào tiếp tục thăm dò, mà nếu không thể giải quyết đám linh khí dị chủng kia thì chỉ sợ tùy thời hắn đều có thể lâm vào tuyệt cảnh.

    Linh khí hỏa hệ của hắn lập tức lưu chuyển trong người, sau đó lan tràn ra toàn bộ thân thể, muốn tìm ra đám linh khí dị chủng kia.

    Nhưng mà, bỗng nhiên những nguyên tố hỏa hệ này lại như trâu đất xuống biển. Sau khi chui vào trong mỗi tấc trong cơ thể thì trong nháy mắt liền biến mất hoàn toàn.

    Diệp Vân vô cùng sợ hãi, hỏa hệ nguyên tố này vô cùng trân quý, bao nhiêu tu sĩ ước mơ mà không được, nếu cứ thế mà biến mất thì phải làm sao?

    Linh lực nhanh chóng vận chuyển khắp nơi trong cơ thể, muốn tìm ra nguyên tố hỏa hệ. Thế nhưng, nguyên tố hỏa hệ này giống như chưa từng xuất hiện, chỉ như trong giấc mộng của Diệp Vân mà thôi, biến mất vô tung vô ảnh.

    Diệp Vân đương nhiên biết rằng đây chắc chắn không phải là một giấc mộng, cũng không phải là ảo giác. Nếu như nguyên tố hỏa hệ biến mất tại các nơi trong cơ thể, như vậy thì chắc hẳn là vẫn còn trong cơ thể hắn, chẳng qua là bị loại linh khí kia thôn phệ hay là che đậy mà thôi. Chỉ cần giải quyết được đám linh khí dị chủng này thì có thể tìm ra linh khí hỏa hệ.

    Nhưng mà, cho dù Diệp Vân tìm kiếm như thế nào thì hắn vẫn không mảy may tìm ra sự tồn tại của đám linh khí dị chủng kia. Đám linh khí này đúng là đã vượt qua sự hiểu biết của hắn, căn bản là không thể tìm thấy được chứ đừng nói đến việc giải quyết.

    Sự hoảng loạn trong lòng hắn lúc này nhanh chóng được thay thế bằng sự bình tĩnh. Nếu như linh khí hỏa hệ không thể tìm thấy luồng linh khí dị chủng lia thì có lẽ thử dùng linh khí băng hệ xem sao.

    Nếu như linh khí băng hệ cũng thất bại thì chỉ có thể dùng linh khí lôi hệ đánh cuộc một lần mà thôi. Dù sao thì ba loại linh khí này, tổn thất loại nào cũng không thể chấp nhận được. Cho nên cho dù mất đi một loại thì vẫn tốt hơn là mất đi toàn bộ.

    Linh khí băng hệ trong cơ thể hắn bắt đầu khởi động. Lập tức, trên thân thể của Diệp Vân xuất hiện một màn lam quang nhàn nhạt, tựa hồ như một lớp băng sương ngưng tụ thành, bao phủ toàn bộ cơ thể hắn.

    Linh khí băng hệ từ bên trong lan ra ngoài, rồi từ bên ngoài lại thẩm thấu vào bên trong. Thời gian dần qua, thân thể Diệp Vân đã hoàn toàn bị đóng băng. Nếu như đạo linh khí dị chủng kia mà tồn tại trong cơ thể của Diệp Vân hắn thì tất nhiên sẽ bị đóng băng. Diệp Vân cũng không tin, sau khi đóng băng toàn bộ như vậy mà đạo linh khí kia vẫn có thể ẩn nấp được.

    Chẳng qua, sau một lát công phu thì toàn bộ cơ thể Diệp Vân đã bị đóng băng. Bên ngoài cơ thể là một tầng băng tinh bao trùm, nếu có ánh mặt trời chiếu sáng thì có lẽ cũng đủ để phát ra quang hoa bảy màu rồi.

    Răng rắc!

    Một âm thanh nhỏ vang lên, bốn phía mảnh băng tinh bao quanh thân thể Diệp Vân liền xuất hiện những vết rạn chằng chịt, sau đó liền biến lớn rồi vỡ tung, rơi trên đất.

    Lông mày Diệp Vân nhăn lại, sắc mặt vô cùng ngưng trọng. Linh khí băng hệ hầu như đã đóng băng hoàn toàn cơ thể hắn, huyết dịch trong cơ thể, kinh mạch, cốt cách, thậm chí linh hồn cũng đã đóng băng lại. Nhưng hắn lại không hề phát hiện ra một chút linh khí dị chủng nào cả.

    Theo tiếng băng tinh vỡ nát thì Diệp Vân một lần nữa phát hiện ra, linh khí băng hệ trong cơ thể lại biến mất hoàn toàn. Nếu không có đám băng tinh rơi vỡ trên mặt đất thì chỉ sợ chính hắn cũng hoài nghi là mình đã từng sở hữu loại linh khí băng hệ cường đại như vậy hay không nữa?

    Sương mù màu trắng xung quanh vẫn chậm rãi phập phồng, sau đó, một đạo linh khí dị chủng kia lại xuất hiện, xâm nhập vào trong cơ thể hắn rồi lại biến mất vô ảnh vô tung.

    Không biết trong đám sương mù này có có bao nhiêu đạo linh khí dị chủng kia nữa, nhưng hiện giờ cũng không phải là điều mà Diệp Vân có thể quản. Hiện tại hắn muốn giải quyết chính là tìm được địa phương mà đạo linh khí dị chủng kia ẩn nấp, sau đó giải thoát cho linh khí hỏa hệ và băng hệ.

    Diệp Vân có chút do dự, nếu như cứ như vậy mà dừng tay thì có thể giữ lại linh khí lôi hệ. Dù sao thì Lôi Điện Vân Quang Kiếm nếu như thiếu hụt lôi điện thì uy lực của nó giảm xuống ít nhất phải mười lần. Tu vi hiện tại của Diệp Vân là Luyện Thể Cảnh lục trọng, nhưng linh lực lúc này đã khá thâm hậu, đệ tử dưới Luyện Khí Cảnh có lẽ không ai là đối thủ của hắn cả, nếu như có thể thi triển Lôi Điện Vân Quang Kiếm thì cũng có thể chống lại Luyện Khí Cảnh tam trọng trở xuống. Nếu vẫn còn linh khí hỏa hệ và băng hệ, thúc giục hai kiện linh khí trung phẩm là Liệt Diễm Bạo Vân Hoàn và Băng Phách Tỏa Hồn Hoàn thì cho dù gặp phải tu sĩ Luyện Khí Cảnh trung kỳ vẫn có thể thong dong mà đánh ngang tay, cho dù không thắng thì vẫn có thể bình yên thối lui.

    Nhưng mà nếu thật sự mất đi ba đạo linh khí này thì tu vi của hắn chỉ còn lại sự hùng hậu về linh lực mà thôi, gặp phải đệ tử Luyện Khí Cảnh sơ kỳ thì chỉ sợ phải gắng sức mà chiến thôi.

    Bởi vậy cho nên trong lòng Diệp Vân vô cùng do dự, liệu có nên tiếp tục dùng linh khí lôi hệ để tiếp tục tìm đạo linh khí dị chủng, rồi phá hủy nó hay không?

    Diệp Vân mơ hồ có một cảm giác là, nếu như không thể nhanh chóng giải trừ đạo linh khí dị chủng kia thì có khả năng là hắn sẽ bị đóng băng hoàn toàn, bị đóng băng mà hắn không thể khống chế được.

    Diệp Vân cắn răng một cái, lôi điện lập tức cuồn cuộn dâng lên, sấm sét vang lên ầm ầm, điện quang lập tức lóe lên, điện xà bay múa.

    Lôi điện chính là biểu tượng của thiên uy, tu luyện tới cực hạn thì uy lực của nó đúng là khó có thể tưởng tượng được. Cho dù là tu sĩ vô cùng cường đại, khi đối mặt với thiên uy thì cũng chỉ có thể kinh hãi lạnh mình mà thôi.

    Điện xà lưu chuyển trong cơ thể Diệp Vân, phát ra âm thanh ầm ầm. Nếu như đạo linh khí lôi hệ này mà xâm nhập vào đệ tử Luyện Khí Cảnh sơ kỳ bình thường mà nói thì chỉ sợ kinh mạch sẽ lập tức vỡ nát, xương cốt biến thành tro bụi.

    Từng giây từng phút trôi qua, lôi điện cũng không bị đạo linh khí dị chủng kia thôn phệ, ngược lại thì càng ngày càng mạnh mẽ, càng cuồng bạo, cho dù đạo linh khí này sớm đã bị Diệp Vân luyện hóa thì cũng khiến cho kinh mạch của hắn mơ hồ cảm thấy đau đớn.

    Lôi điện ngày càng cuồng bạo, khắp thân thể Diệp Vân lúc này đều là điện quang lập lòe, phảng phất giống như một đoàn điện cầu, phát ra thanh âm ầm ù.

    Đúng lúc này thì Diệp Vân bỗng nhiên thấy lạnh cả người. Lập tức, một đạo khí tức màu trắng vô cùng đậm đặc mà dùng mắt thường có thể trông thấy, từ đỉnh đầu của hắn chậm rãi bay lên.

    Đạo khí tức này càng ngày càng ngưng thực, giống như đang biến thành một cái đầu lâu thật lớn.
     
    Phiên Phiên likes this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 114: Ngộ Khí Cảnh

    Đạo khí tức kia lúc này đã ngưng thực thành một đầu lâu, đón gió mà lớn, chỉ trong một chốc đã lớn đến cả mấy trượng, cái miệng rộng lúc đóng lúc mở, trông vô cùng quỷ dị.

    Diệp Vân cảm thấy luồng linh khí dị chủng này mang theo một cảm giác âm lãnh và một tia khí tức quỷ dị, thế nhưng thế nào cũng không ngờ được là, đạo linh khí dị chủng này lại hóa thành một cái đầu lâu lớn đến như vậy.

    Khối khô lâu trắng này rung lên thật mạnh, tách khỏi đỉnh đầu của của Diệp Vân. Lúc này, trong hai hốc mắt của nó xuất hiện hai đạo quang mang, một bên là hỏa diễm hừng hực, còn một bên là băng phách sáng chói.

    Linh khí hỏa hệ và băng hệ không ngờ lại bị nó thôn phệ và hóa thành hai con ngươi.

    Sắc mặt Diệp Vân lúc này ngưng trọng hẳn lên. Hai đạo linh lực hỏa hệ và băng hệ ẩn chứa uy lực vô cùng khủng bố, chính là mấu chốt để hắn có thể thúc giục hai kiện linh khí trung phẩm là Liệt Diễm Bạo Vân và Băng Phách Tỏa Hồn. Nếu như có thể sử dụng hai kiện linh khí này thì thực lực của hắn sẽ tăng lên một khoảng lớn. Thế nhưng, với tu vi hiện tại của hắn, muốn ngăn cản hai đạo linh khí này thì đúng là chuyện không thể.

    Nhưng mà, trên mặt Diệp Vân lại không có nửa điểm lo lắng hay hoảng sợ, ngược lại thì vô cùng bình tĩnh.

    Cái miệng của khô lâu há ra, lộ ra hàng loạt những chiếc răng sắc bén, lại có thêm hai đạo linh khí tô điểm trên hai mắt, thoạt nhìn trông vô cùng khủng bố.

    Diệp Vân đột nhiên lại cười cười.

    Tại hắn thấy, điều đáng sợ không phải là việc cái khô lâu này chuẩn bị tấn công, mà điều đáng sợ chính là thời điểm mà hắn không tài nào phát hiện ra chỗ của đạo linh khí kia ẩn nấp, như vậy thì đúng là không thể ứng phó nổi.

    Con mắt Diệp Vân híp lại, rồi lóe ra tinh mang. Lập tức, từ trong mắt hắn đột nhiên hiện lên một đạo ánh sáng hai màu đen trắng. Lúc này, tại mi tâm của hắn có một quang cầu hai màu đen trắng đang như ẩn như hiện tại đó.

    Dưới sự khống chế của Diệp Vân, Tiên Ma Chi Tâm liền xuất hiện tại mi tâm của hắn. Đây chính là lần thứ nhất hắn có thể chủ động khống chế được hành động của Tiên Ma Chi Tâm, bởi vì lúc trước thì hắn cũng chỉ có thể cảm ứng rồi triệu hoán nó ra mà thôi.

    Một đạo ánh sáng đen trắng như ẩn như hiện hiện ra trên mi tâm của Diệp Vân. Lúc này thì hai đạo băng hỏa trong đôi mắt của chiếc khô lâu kia dường như cảm ứng được điều gì đó, rõ ràng là co rụt lại về phía sau một chút.

    “Lấy trộm linh khí của ta rồi muốn chạy ư?” Diệp Vân cười lạnh, sau đó, lôi điện đột nhiên hóa thành từng đạo điện xà, phát ra âm thanh ầm ù rồi từ trên trời giáng xuống, bao phủ toàn bộ khô lâu này vào bên trong.

    Khô lâu trắng xóa há miệng phát ra âm thanh ô ô, tựa hồ đối với công kích của Diệp Vân thì vô cùng tức giận. Chỉ thấy hỏa diễm bừng lên, băng diễm óng ánh, lóe lên rồi biến mất. Sau đó, băng hỏa liền đan xen lại với nhau, hóa thành một vầng sáng kỳ dị, bay thẳng về phía trước.

    Diệp Vân cười lạnh, thấp giọng quát lên: “Tới tốt lắm, Tiên Ma Chi Tâm, thu cho ta!”

    Chỉ thấy điểm sáng đen trắng trên mi tâm của hắn lập lòe, sau đó thì không khí xung quanh của Diệp Vân bắt đầu xoay tròn một cách nhanh chóng, cuối cùng, dưới sự điều khiển của ánh sáng đen trắng, nghênh đón sự công kích của băng hỏa.

    Hai loại linh khí băng hỏa lập tức lao đến. Nếu như đạo công kích này mà đánh trúng Diệp Vân thì cho dù với tu vi hiện tại của hắn, dù không chết thì cũng trọng thương.

    Nhưng mà, Tiêm Ma Chi Tâm là loại bảo vật như thế nào, hai loại linh khí băng hỏa kia trước mặt nó đúng là không đáng nhắc đến. Không có bất cứ sự chống cự lại nào, hai đạo linh khí này lập tức bị vòng xoáy giữ chặt, sau đó từng chút một bị Tiên Ma Chi Tâm hút về phía mi tâm của Diệp Vân.

    Lôi điện biến thành từng đạo điện xà, phát ra âm thanh ầm ù, hung hăng bắn thẳng vào khô lâu. Mặc dù không thể đánh nát nó, thế nhưng lại tạo ra những tia lửa màu lam, trông vô cùng rực rỡ.

    Hai đạo linh khí băng hỏa vốn bị cướp lấy, bây giờ được Tiên Ma Chi Tâm thu hồi lại, một lần nữa lại xuất hiện trong cơ thể của Diệp Vân. Ba loại linh khí băng, hỏa, lôi lúc này lại đan vào nhau.

    Diệp Vân kinh ngạc phát hiện ra, ba đạo linh khí này vốn vẫn tồn tại song song với nhau không có chút bài xích nào, thế nhưng lại không hề có nửa điểm dung hòa với nhau, có thể nói là phân biệt rõ ràng.

    Thế nhưng giờ này, ba loại linh khí này lại đang chậm rãi dung hợp lại với nhau, trong ngươi có ta, trong ta có ngươi, lôi quang ẩn chứa trong hỏa diễm, mà hỏa diễm ẩn chứa bên trong băng phách, rồi băng phách lại quấn lấy điện mang.

    Đột nhiên, Diệp Vân cảm thấy khiếu huyệt toàn thân hắn chấn động, phát ra âm thanh ông ông, tựa hồ như tiếng của tù và, vô cùng hùng hồn mà thuần hậu.

    Giờ khăc này, Diệp Vân đã có hiểu biết hoàn toàn mới đối với linh khí. Lúc trước, hắn cho rằng linh khí trong thiên địa chỉ là một loại duy nhất, tùy thời có thể hấp thu mà tu luyện. Sau đó gặp được Tô Linh nói ra, trong thiên địa tuy rằng có nhiều loại linh khí, thế nhưng không phải là loại nào cũng có thể hấp thu được, một khi cố ý hấp thu tu luyện thì lập tức bạo thể tử vong.

    Mà bây giờ hắn lại phát hiện ra, linh khí bất đồng chẳng những có thể tồn tại song song với nhau không chút bài xích mà nó còn có thể giao hòa lại với nhau, tạo thành một loại linh khí cao cấp hơn.

    Hiểu biết đối với thiên địa linh khí, từ một đến nhiều, rồi chúng lại có thể dung hợp lại với nhau, thiên biến vạn hóa. Chỉ cần tu hành đến một mức độ nhất định thì có thể hấp thu mà luyện hóa, trở thành chân khí vô thượng.

    Trong khoảnh khắc, Diệp Vân đã có một loại cảm ngộ hoàn toàn mới với thiên địa linh khí, tựa hồ như hắn vừa mở ra một phiến đại môn, trông thấy một cảnh tượng chưa từng thấy vậy.

    Ngộ Khí Cảnh!

    Đây chính là Luyện Thể thất trọng, Ngộ Khí Cảnh!

    Linh lực trong cơ thể hắn lúc này tự nhiên được tinh luyện thêm một lần nữa, trở nên ngưng thực vô cùng, đã gần như trở thành thực chất.

    Diệp Vân biết rõ, chỉ cần linh lực trong cơ thể mình ngưng thực toàn bộ thì có thể sinh ra chân khí. Một khi chân khí được sinh ra, rèn luyện qua thân thể rồi hội tụ lại, giống như một cơn lốc xoáy, xông thăng lên trời. Đó chính là bước thư hai của con đường tu tiên, Luyện Khí Cảnh.

    Quá trình nói có vẻ dài, nhưng thật ra chỉ xảy ra trong nháy mắt.

    Thực lực của Diệp Vân trong nháy mắt gia tăng lên mấy lần, linh lực gần như đã hóa thành thực chất bỗng nhiên vô cùng cuồng bạo mà bốc lên, ba loại linh khí giao hòa cùng một chỗ, ngưng tụ thành một lại linh lực vô cùng đặc biệt, uy lực lúc này liền đại tăng.

    Hai mắt Diệp Vân ngưng tụ lại một điểm, phát ra hào quang lập lòe.

    Khô lâu màu trắng đột nhiên bổ nhào về phía trước, lao thẳng về phía Diệp Vân, cái miệng mở ra, muốn hung hăng cắn cho Diệp Vân một cái.

    Diệp Vân mỉm cười, tu vi của hắn sau khi tăng lên Ngộ Khí Cảnh thì hắn có thể cảm giác được, cái khô lâu trước mắt này rõ ràng cũng không có mạnh mẽ như trong tương tượng, đặc biệt là sau khi mất đi hỏa diễm và băng phách thì càng yếu nhược hơn nữa.

    Đương nhiên, thực lực của chiếc khô lâu này biểu hiện ra ngoài vẫn là tu vi Luyện Khí Cảnh, thế nhưng Diệp Vân hắn lại không có nửa điểm sợ hãi, ngược lại thì trong lòng, chiến ý càng tăng lên, mong muốn trực diện đối đầu với nó.

    Diệp Vân vươn người tiến tới, tay phải nắm thành quyền, hung hăng lao về phía trước.

    Trên quyền đầu của hắn phát ra lôi quang óng ánh, còn bắn ra từng đạo tia lửa, mà trong đó mơ hồ còn bao trùm một tầng băng hàn ở trên nữa. Một quyền này chính là công kích mạnh nhất khi ba loại linh khí dung nhập lại với nhau.

    Oanh!

    Thiết quyền giống như một đạo lưu tinh xuyên qua không trung, va chạm với khô lâu phát ra một tiếng nổ đinh tai nhức óc. Khí kình cường bạo cuốn ra bốn phía, khiến cho sương mù xung quang đó mười trượng cũng bị quét sạch toàn bộ.

    Diệp Vân cảm thấy có một luồng lực lượng hùng hậu bắn ngược lại, nhưng mà hắn lại vô cùng diềm tĩnh, tay trái đánh ra một quyền chống lại luồng năng lượng đó. Sau đó, cả người nhẹ nhàng bay lên, chậm rãi hạ xuống phía sau.

    Trong đám sương mù màu trắng, khô lâu bị thiết quyền của Diệp Vân đánh bay ngược ra đằng sau, chỉ nghe oanh một tiếng rồi té trên mặt đất, phát ra âm thanh răng rắc, tựa hồ như bị nứt vỡ ra vậy.

    Khô lâu màu trắng này có thể so sánh với Luyện Khí Cảnh trung kỳ, vậy mà lại bị một quyền của Diệp Vân đánh bay, đúng là khó tin.

    Diệp Vân đạt đến Ngộ Khí Cảnh, mà ba loại linh khí lôi, hỏa, băng cũng đã dung hợp lẫn nhau. Đợi cho đến khi hắn có thể thích ứng hoàn toàn rồi luyện hóa hết thì tu vi của hắn tăng lên đâu chỉ có mười lần.

    Uy lực của một quyền này, đúng là như vậy.

    Thân ảnh của Diệp Vân giống như một con chim ưng hạ xuống đất. Mũi chân điểm một cái, sau đó, cả người hắn liền bắn gấp về phía khô lâu.

    Màn sương mù màu trắng này lại không cách nào ngăn cản được tầm mắt của hắn, trong vòng mười trượng thì tất cả đều trở nên vô cùng rõ ràng.

    Khô lâu rơi trên đất, cái miệng lớn hé ra phát ra âm thanh xì xì, tựa hồ như không cam lòng.

    Diệp Vân vừa chiếm lấy thượng phong thì không hề chần chờ chút nào lao đến, chưởng hóa thành đao, hung hăng chém xuống.

    Răng rắc!

    Một đao chứa đầy linh lực liền chém thẳng vào cái miệng đang há to của khô lâu, trực tiếp chém khô lâu thành hai khúc.

    Sau một khắc, chỉ thấy một cỗ bạch quang nhàn nhạt từ trong khô lâu bay ra, sau đó vội vàng bay về một hướng.

    “Muốn chạy?” Diệp Vân cười lạnh, trên tay lập tức xuất hiện một tầng băng phách, bắn ra muốn ngăn cản đạo bạch quang này lại.

    Phốc!

    Một tiếng vang nhỏ vang lên, đạo bạch quang vừa đụng vào băng phách thì liền nhanh chóng xuyên qua, tiếp tục trốn chạy.

    Lông mày Diệp Vân chau lại. Hắn đúng là không ngờ được đám bạch quang này lại có thể dễ dàng xuyên qua màn băng phách kia. Theo bản năng, hắn liền nâng bàn tay trái lên muốn cản lại.

    Đột nhiên, đạo bạch quang kia lại lao thẳng về phía Lôi Vân Hóa Long giới, sau đó dừng lại một chút rồi chui tọt vào bên trong.

    Diệp Vân thấy vậy thì kinh hãi. Phải biết rằng linh khí trữ vật không thể nào chứa được sinh vật sống, cũng không thể nào có thể phong tỏa một đạo linh khí ở trong đó được. Nhưng mà đạo bạch quang này tựa hồ như có linh trí, cũng có thể là một đạo linh khí dị chủng, không ngờ lại chui vào Lôi Âm Hóa Long giới.

    Tâm thần Diệp Vân chìm vào bên trong, muốn tìm ra đạolinh khí dị chủng này, nhưng hắn lại thấy đạo bạch quang kia lại tán loạn một chút, sau đó dường như phải chịu một loại áp lực nào đó, thời gian dần qua thì nó lại ngưng tụ thành một viên châu màu trắng, ảm đạm vô quang.

    Diệp Vân nhíu mày, suy nghĩ nửa ngày cũng không hiểu tại sao, cuối cùng liền lật tay lấy ra viên châu, đặt nó trong lòng bàn tay.

    Viên châu màu trắng, ảm đạm vô quang, nằm trong tay hắn thì cảm thấy có chút mát lạnh, tựa hồ như nó đã biến thành một viên châu bình thường, không có chút thu hút nào.

    Diệp Vân cũng không quan sát quá lâu. Một lúc sau, hắn liền ném viên châu này vào trong Lôi Âm Hóa Long giới, sau đó đưa mắt nhìn lại.

    Chỉ thấy sương mù màu trắng nhàn nhạt xung quanh lúc này càng ngày càng mỏng manh, sau đó thì tiêu tán trong không khí.

    Sau một lát, hai mắt vốn chỉ có thể quan sát phạm vi mười trượng thì lúc này đã có thể nhìn thấy toàn bộ mọi thứ xung quanh.

    Lại là một gian thạch thất, độ rộng không đến mười trượng.

    Giữa căn thạch thất là một cây ngọc trụ màu trắng, đâm thẳng từ dưới đất lên, nối với tầng kế tiếp.

    Mà bốn phía của thạch thất thì rỗng tuếch, cũng không có ngọc bàn như trong tưởng tượng, cũng không có bất cứ một món bảo vật nào.

    Hai mắt Diệp Vân híp lại, chậm rãi tiến về phía thạch bích bên trái. Tầng dưới có ba kiện bảo vật vô cùng trân quý và một chiếc chìa khóa cũ kỹ. Hắn cũng không tin là trong này lại không có thứ gì cả.

    Diệp Vân đi qua đi lại khắp nơi, ánh mắt như điện đảo qua mọi thứ xung quanh, muốn tìm ra xem tại đây có cái hốc bí mật nào không.

    Ánh mắt Diệp Vân cuối cùng nhìn về phía cây ngọc trụ màu trắng kia.

    Bới vì hắn thấy, trên cây ngọc trụ này có một ổ khóa tinh tế, như ẩn như hiện.

    Diệp Vân nở nụ cười!
     
    Phiên Phiên likes this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 115: Thần Kiếm Tử Ảnh

    Trên thân của cây ngọc trụ không ngờ lại xuất hiện một ổ khóa, như ẩn như hiện.

    Thạch thất bốn phía không có bất cứ một thứ đồ vật gì, mà chỉ có duy nhất một cây ngọc trụ này mà thôi. Trên ngọc trụ cũng không có bất cứ bảo vật gì, trừ phi nó chính là một bảo vật hoặc là bảo vật được ẩn giấu trong đó.

    Nhưng mà, khi thấy trên thân của cây ngọc trụ này có một cái ổ khóa thì Diệp Vân liền nở nụ cười, sau đó hắn liền lấy ra chiếc chìa khóa rỉ sét loang lổ kia.

    Lúc trước ở dưới tầng một, khi thấy chiếc ổ khóa bình thường này thì hắn đúng là có chút buồn bực. Bởi vì cái chìa khóa không biết tên này có lẽ là chuẩn bị cho hắn lấy được một kiện bảo vật vô cùng trân quý, nhưng mà thật sự hắn có thể lấy được hay không thì cũng chưa biết được.

    Ổ khóa này tựa hồ như bị một loại ánh sáng kỳ dị che giấu, như ẩn như hiện.

    Diệp Vân đưa tay điểm về phía trước, chiếc chìa khóa lập tức cắm vào ổ khóa. Diệp Vân nhẹ nhàng vặn một cái thì cây ngọc trụ màu trắng này bỗng nhiên xuất hiện một vòng ánh sáng màu xanh lá.

    Ngọc trụ màu trắng tựa hồ như dần biến thành màu xanh, hơn nữa càng ngày càng đậm, cuối cùng biến hoàn toàn thành màu xanh lá cây.

    Diệp Vân lẳng lặng đứng nhìn. Hắn cảm thấy chiếc chìa khóa này chắc chắn không chỉ có tác dụng biến cây ngọc trụ thành màu xanh lá mà thôi, có lẽ còn có biến hóa khác, tối thiểu thì cũng sẽ xuất hiện một kiện bảo vật mà so với tầng một cũng phải tương đương.

    Quả nhiên, cây ngọc trụ sau khi chuyển hoàn toàn sang màu xanh lá, trong ánh sáng long lanh này thì có thể thấy, trong cây ngọc trụ này đang cất giấu một thứ đồ vật nào đó, dài chừng ba xích, giống như một cây gậy vậy.

    Diệp Vân cũng không có hành động nào thiếu suy nghĩ, tiếp tục chờ đợi.

    Màu xanh của ngọc trụ càng càng càng long lanh ướt át, mà bảo vật ẩn chứa trong đó lúc này đã hiện ra rõ ràng trong mắt của Diệp Vân.

    Chính là một thanh kiếm!

    Một thanh kiếm tản ra ánh sáng màu tím nhàn nhạt.

    Dù ngăn cách bởi ngọc trụ nhưng Diệp Vân cũng cảm thấy được thành kiếm này vô cùng cường đại. Mà ánh sáng màu tím kia dù không có lộ ra ngoài thì cũng đã khiến cho Diệp Vân có một loại áp lực nhàn nhạt. Nếu như lấy ra ngoài thì chắc hẳn ánh sáng tử sắc này sẽ được tự do mà tản ra, uy thế cường đại của nó chắc chắn là Diệp Vân cũng không thể tưởng tượng được.

    Ánh mắt của Diệp Vân tỏa sáng, hắn nằm mơ cũng muốn có một thanh kiếm có phẩm chất tuyệt hảo. Bởi vì Hắc Diệu Kiếm thật sự không thể phát ra hết uy lực của Lôi Điện Vân Quang Kiếm. Lúc trước chiến đấu, Hắc Diệu Kiếm mới thi triển ra hai chiêu của Lôi Điện Vân Quang Kiếm mà đã xuất hiện vết nứt, chỉ sợ dùng vài lần nữa là sẽ hỏng hoàn toàn.

    Hôm nay, thanh trường kiếm trước mắt này, phẩm chất quả nhiên là bất phàm. Với phán đoán của Diệp Vân thì nó tối thiểu cũng phải là linh khí trung phẩm. Nếu như vận khí tốt một chút thì còn có thể là một kiện linh khí thượng phẩm.

    Nhưng mà, Diệp Vân vẫn muốn nó chỉ là một thanh linh khí trung phẩm mà thôi, nơn nữa phẩm chất chỉ cần bình thường là được. Như vậy, sau khi trở về Thiên Kiếm Tông, sử dụng thanh kiếm này cũng không khiến cho người khác chú ý. Nếu chính là một thanh linh khí trung phẩm có phẩm chất tuyệt hảo, hoặc là linh khí thượng phẩm mà nói thì, có lẽ sẽ mang đến phiền toái rất lớn.

    Chiếc chìa khóa vẫn cắm trong ổ khóa, thế nhưng những vết rỉ sét lúc trước giờ đã biến mất hoàn toàn, mà toàn thân chìa khóa cũng trở nên vàng óng.

    Diệp Vân chợt động. Chỉ nghe một âm thanh răng rắc vang lên, trên ngọc trụ liền xuất hiện một khe hở, sau đó chậm rãi mở ra.

    Trong khoảnh khắc, ánh sáng màu tím liền tỏa ra chói mắt, chiếu sáng toàn bộ gian thạch thất.

    Uy áp mênh mông tràn ra như thủy triều, mà kiếm khí lăng lệ cũng phóng lên, tựa hồ như hóa thành vô số tiểu kiếm mà cắt nát không gian.

    Trên trán Diệp Vân lấm tấm mồ hôi, cho dù ý chí của hắn vô cùng cường đại, thế nhưng khi đối mặt với uy thế như thế này thì vẫn không thể chống đỡ nổi.

    May mà luồng uy áp này chỉ phát ra trong nháy mắt, sau đó liền nhanh chóng mất đi, hào quang màu tím cũng thu liễm lại, cuối cùng phát ra ánh sáng khá nhu hòa.

    Một thanh trường kiếm màu tím lẳng lặng lơ lửng trong ngọc trụ, phát ra ánh sáng nhu hòa.

    Diệp Vân vô cùng kích động, vươn cánh tay ra, muốn thu thanh kiếm lại.

    Đột nhiên, một đạo ánh sáng màu trắng từ bên trái phía sau nhanh chóng băn đến, vô cùng lăng lệ, đồng thời cũng phát ra hàn quang lập lòe.

    “Buông ra cho ta!”

    Một tiếng quát chói tai truyền đến, theo đó là một thân ảnh xông ra, trường kiếm trong tay lóng lánh, đâm thẳng về phía sau lưng của Diệp Vân.

    Diệp Vân đột nhiên quay người lại, nhẹ nhàng bước sang bên phải một bước, tay phải cũng nhanh chóng hướng về phía trường kiếm màu tím mà nắm lấy.

    Nhưng mà, đạo ánh sáng màu trắng kia rõ ràng đã đến sớm hơn một bước so với hắn, nếu như tay phải cố ý nắm lấy trường kiếm thì sẽ bị nó đánh trúng. Đạo ánh sáng màu trắng này vô cùng lăng lệ, khó có thể cản lại. Diệp Vân thấy vậy thì có chút do dự rồi thu tay lại.

    Hẵn khẽ đảo người, Hắc Diệu Kiếm liền thình lình xuất hiện trong tay, tiếng sấm ù ù và điện quang lập lòe lập tức hiện ra.

    Lôi Vân Sơ Hiện!

    Diệp Vân vô cùng tức giận, mắt thấy sắp lấy được thanh trường kiếm màu tím kia rồi thì không ngờ lại có một tên ở đâu xông ra, muốn cướp lấy bảo vật.

    Đinh!

    Hai thanh kiếm vừa chạm vào nhau liền phát ra một âm thanh thanh thúy.

    Diệp Vân chỉ cảm thấy tay mình chợt nhẹ đi, Hắc DIệu Kiếm không ngờ lạ bị chém đứt một nửa, mũi kiếm đinh đương một tiếng rồi rơi xuống mặt đất.

    “Là ngươi?” Lúc này, Diệp Vân mới nhìn rõ người mới tới, không ngờ lại chính là Hoa Nhất Thành, người mà tiến vào Hoa Vận đại điện trước hắn.

    Hoa Nhất Thành cũng thật không ngờ người trước mắt lại chính là Diệp Vân, không khỏi sửng sốt.

    “Diệp Vân? Chẳng phải là ngươi đã chết rồi sao?” Hoa Nhất Thành gần như không thể tin được vào hai mắt của mình. Diệp Vân rõ ràng đã táng thân trong bụng của Hắc Ám Hải Ma, thế nào mà lại có thể xuất hiện ở đây? Hơn nữa là cửa đại điện cần phải có hai loại nguyên tố năng lượng mới có thể mở ra cơ mà?

    Mà điểm mấu chốt nhất chính là, hắn nghĩ mãi mà không ra, vì sao Diệp Vân lại có thể xuất hiện ở trên tầng năm này?

    “Ta không chết khiến cho Hoa huynh ngươi thất vọng lắm sao?” Diệp Vân nhìn rõ người mới tới là ai, không khỏi nhíu mày. Nhưng mà hắn cũng không quá lo lắng. Nếu như lúc trước mà nói thì tu vi của hai người chênh lệch không nhỏ, thế nhưng hiện tại hắn đã tiến vào Ngộ Khí Cảnh, khoảng cách của hai người lúc này cũng không kém quá nhiều. Mà mấu chốt chính là, ba loại linh khí của hắn đã dung hợp lại với nhau, nếu đồng thời tế ra hai kiện Liệt Diễm Bạo Vân và Băng Phách Tỏa Hồn thì chưa hẳn là không thể chiến thắng.

    “Đáng chết!” Hoa Nhất Thành vô cùng phẫn nộ, sát ý trong mắt lập lòe, “Ngươi không chết thì cũng thôi, thế nhưng sao lại có thể xuất hiện tại tầng năm của Hoa Vận đại điện? Nói như vậy thì toàn bộ số bảo vật ở tầng bốn đã bị ngươi lấy đi? Trách không được là sau khi ta vào đó thì đã không còn thứ gì cả.”
    Diệp Vân nhún vai, cười nói: “Hoa huynh ngươi nói đây là tầng thứ năm? Nếu là như vậy thì ngươi đã lấy được hết số bảo vật ở ba tầng đầu rồi. Vậy thì bảo vật ở tầng thứ tư bị ta lấy thì cũng có quan hệ gì.”

    “Đem hết bảo vật ra đây, ta có thể tha cho ngươi một mạng.” Hoa Nhất Thành lạnh lùng nói, trường kiếm trong tay lúc này cũng phát ra kiếm quang lạnh lẽo.

    DiệpVân nghe vậy thì cười lên: “Hoa huynh ngươi đúng là người không biết nói đạo lý, tiểu đệ đã giúp ngươi phá vỡ hắc ám vô tận, khiến cho thần điện hàng lâm. Hiện tại chia cho ta một chút bảo vật cũng là điều nên làm đấy.”

    Hoa Nhất Thành lạnh lùng nói: “Nếu như ngươi thấy vậy thì trước tiên hãy hỏi qua trường kiếm của ta đã.”

    Diệp Vân khoanh tay trước ngực, nói: “Hoa huynh nói như vậy thì chẳng lẽ chúng ta không còn gì để nói sao?”

    “Nói nhảm ít thôi.”

    Diệp Vân tựa hồ như không thèm để Hoa Nhất Thành vào mắt, thản nhiên thu hồi Hắc Diệu Kiếm lại, sau đó tủm tỉm cười nói.

    “Hoa huynh, ba tầng đầu ngươi đã lấy được không ít bảo vật. Nếu như bây giờ giao hết ra đây thì ta có thể tha mạng cho ngươi.”

    Hoa Nhất Thành nghe vậy thì sửng sốt, hắn gần như không thể tin được vòa lỗ tai của mình. Diệp Vân vừa nói cái gì? Muốn hắn giao hết bảo vật ra, rồi hắn sẽ tha mạng cho mình? Gia hỏa này chẳng lẽ biết là không thể thoát chết, nên phát điên rồi?

    “Hoa huynh, ta nói ngươi nghe khôn rõ hay sao?” Lông mày Diệp Vân cau lại, tiếng nói cũng lạnh đi vài phần.

    “Muốn chết!” Hoa Nhất Thành giận giữ gầm lên, tay phải hơi rung lên, trường kiếm trong tay liên bắn ra một tia kiếm quang màu trắng dài vài thước.

    Diệp Vân thấy vậy thì cười ầm lên, hai tay bỗng nhiên xuất hiện hai đạo ánh sáng. Một bên là hỏa diễm hừng hực, một bên là băng phách lạnh băng.

    “Liệt Diễm Bạo Vân, Băng Phách Tỏa Hồn. Đáng chết, không ngờ ngươi lại lấy đươc hai kiện linh khí này.” Ánh mắt Hoa Nhất Thành sáng lên, giọng nói vô cùng âm tàn.

    “Liệt Diễm Bạo Vân, Băng Phách Tỏa Hồn, đi!”

    Diệp Vân khẽ quát một tiếng, hai kiện bảo vật trong tay liền nhanh chóng bắn ra.

    Liệt Diễm Bạo Vân hoàn trong khoảnh khắc liền phun ra hỏa diễm hừng hực, khiến cho cả không gian cũng trở nên đỏ rực, sau đó hóa thành một đạo hỏa cầu, phóng thẳng về phía Hoa Nhất Thành. Mà Băng Phách Tỏa Hồn Hoàn thì lại phóng ra một lượng lớn băng hàn, sau đó ngưng tụ thành một đạo băng trụ, phá không mà đi.

    “Chỉ là một tên tiểu tử Ngộ Khí Cảnh mà muốn thúc giục ra uy lực chính thức của Liệt Diễm Bạo Vân và Băng Phách Tỏa Hồn ư? Buồn cười.” Hoa Nhất Thành cuời lạnh, trường kiếm trong tay vung mạnh lên, tạo thành một đường vòng cung trước người.

    Hỏa cầu và băng trụ ầm ầm lao đến, đụng thẳng vào đường vòng cung mà trường kiếm tạo thành.

    Trên mặt Hoa Nhất Thành liền lộ ra vẻ kinh ngạc. Hắn rõ ràng cảm nhận được hai đạo công kích này không có chút uy lực nào cả, dễ dàng bị cản lại.

    Tại sao vậy? Băng Phách Tỏa Hồn và Liệt DIễm Bạo Vân, trong điển tịch của Hoa gia có ghi lại, chính là hai kiện linh khí trung phẩm có uy lực tuyệt luân. Cho dù tu vi của Diệp Vân vẫn chỉ là Ngộ Khí Cảnh, thế nhưng cũng không thể chỉ phát huy được chừng ấy uy lực.

    Sau một khắc thì hắn đã hiểu rõ tại sao hai đạo công kích này lại yếu đến như vậy. Bởi vì hắn thấy khóe miệng Diệp Vân mang theo một tia trào phúng, thân hình nhanh chóng bắn đi, sau đó một tay nhanh chóng nắm lấy thanh trường kiếm trong thạch trụ, mạnh mẽ lôi ra.

    Sau đó hắn lại thấy, Diệp Vân còn nhàn nhã rút một chiếc chìa khóa màu vàng kim đang cắm trong lỗ khóa ra rồi nắm trong tay.

    “Bỏ Tử Ảnh ra!” Hoa Nhất Thành vô cùng tức giận, ánh mắt gần như muốn phun lửa. Hắn rõ ràng luôn luôn tính toán, thế mà lại bị Diệp Vân lừa gạt, đúng là tát thẳng vào mặt hắn.

    “Tử Ảnh? Thanh kiếm này tên là Tử Ảnh sao? Coi như không tệ.” Diệp Vân nắm lấy thanh trường kiếm, vung vung lên, thấy ánh sáng màu tím vung vẩy ra xung quanh, trông vô cùng đẹp mắt.

    Nắm Tử Ảnh trong tay thì Diệp Vân cảm thấy có một luồng khí tức lăng lệ chạy thẳng vào trong cơ thể. Nếu như đổi lại là một tu sĩ có thân thể yếu hơn một chút thì chỉ sợ luồng khí tức này có thể đã xé nát kinh mạch của hắn rồi.

    Nhưng mà thân thể của Diệp Vân đúng là vô cùng cường đại, cho dù là tu sĩ Luyện Khí Cảnh trung kỳ cũng khó có thể mà so sánh được. Vì vậy, luồng khí tức này cho dù có ác liệt như vậy cũng không là gì.

    Diệp Vân không chút do dự liền thấm một giọt tinh huyết từ đầu ngón tay vào thanh kiếm, rồi đưa một luồng linh lực vào trong đó nữa. Ngay lập tức, hắn liền cảm thấy có một cảm giác tâm thần tương liên đối với Tử Ảnh xuất hiện.

    Trong khoảnh khắc thì Tử Ảnh đã trở nên dễ dàng khống chế và dễ sai khiến hơn rất nhiều.
     
    Phiên Phiên likes this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 116: Định Linh

    Diệp Vân đúng là không ngờ lại có thể thu lại Tử Ảnh dễ dàng như vậy, xem ra trong thanh kiếm này cũng không có bố trí bất cứ cấm chế nào. Điều khó khăn chính là phải lấy được chìa khóa ở tầng bốn, sau đó là có thể tiêu diệt đạo linh khí dị chủng trong đám sương mù của tầng thứ năm này.

    Diệp Vân nhẹ vung tay lên, ánh sáng màu tím liền trải rộng ra như những cơn sóng, trông vô cùng rực rỡ.

    “Diệp Vân, ngươi là đồ đáng chết, thật sự đáng chết. Cho dù bây giờ ngươi có buông Tử Ảnh ra thì ta cũng sẽ bầm thây vạn đoạn ngươi.” Hai mắt Hoa Nhất Thành đỏ bừng, khuôn mặt trở nên vô cùng dữ tợn.

    Diệp Vân thấy vậy thì nhún vai, nói: “Hoa huynh, có phải ngươi bình thường luôn luôn phải chịu áp lực quá lớn, vì muốn mở ra bí tàng mà không từ thủ đoạn, đến giờ lại trở nên mê sảng như vậy. Bỏ Tử Ảnh ra mà vẫn muốn bầm thây vạn đoạn ta, đúng là không còn gì để nói.”

    Hoa Nhất Thành tức giận đến nỗi không nói nên lời. Hắn thật không nghĩ rằng, tên tiểu tử vẫn luôn trầm mặc này, miệng lưỡi lại sắc sảo như vậy.

    “Đừng nha, Hoa huynh ngươi không nên tức giận như vậy. Run thành như vậy thì để cho người ta thấy được lại tưởng ngươi sợ ta thành bộ dáng như vậy. Như vậy đi, chỉ cần ngươi giao hết bảo vật trên người ra thì ta cũng sẽ chỉ bầm thây vạn đoạn ngươi cho công bằng nhé.” Diệp Vân tiếp tục cợt nhả, trường kiếm trong tay lúc này lại phát ra một đường ánh sáng.

    Hoa Nhất Thành rút cuộc cũng không chịu nổi nữa. Hắn đột nhiên nhảy lên, trong tay trái bỗng nhiên xuất hiện một kiện linh khí có hình dáng như một chiếc gương.

    “Cửu U định linh!”

    Chỉ nghe hắn quát khẽ một tiếng, chiếc gương trong tay trái của hắn liền bắn ra một đạo ánh sáng về phía Diệp Vân.

    Diệp Vân đưa tay điểm lên, Băng Phách Tỏa Hồn phía bên trái lập tức tỏa ra hàn ý lạnh băng đến mức không gian gần như cũng đóng băng lại, nghênh đón.

    Nhưng điều khiến cho Diệp Vân giật mình chính là, luồng hào quang mà chiếc gương của Hoa Nhất Thành bắn ra lại có tác dụng giam cầm. Băng Phách Tỏa Hồn vừa lao lên, bị luồng hào quang kia bắn trúng thì tốc độ liền giảm hẳn lại, sau đó dừng hẳn, giống như bị đóng băng lại.

    Lông mày Diệp Vân cau lại, linh khí băng hệ trong cơ thể, theo đầu ngón tay liền bắn về phía Băng Phách Tỏa Hồn. Nhưng mà kiện linh khí này tựa hồ như trâu đất xuống biển, không hề phản ứng lại chút gì, tựa hồ như đã cắt đứt liên hệ hoàn toàn với Diệp Vân hắn vậy.

    Trong khoảnh khắc, Diệp Vân cảm thấy rõ ràng đang chậm rãi mất đi sự khống chế đối với Băng Phách Tỏa Hồn, mà linh lực trong đó cũng ngưng trệ, không thể nào lưu chuyển được.

    Lúc này, Diệp Vân mới hiểu rõ lời nói mà Hoa Nhất Thành nói Cửu U định linh là có ý gì. Hắn không ngờ là lại có loại bảo vật thần kỳ như thế, có thể giam cầm được loại linh khí tuyệt hảo như Băng Phách Tỏa Hồn, không thể lưu chuyển được cả linh khí.

    “Chỉ là một tiên tu sĩ cấp thấp còn chưa cả đạt đến Luyện Khí Cảnh mà muốn phát huy được uy lực chính thức của Băng Phách Tỏa Hồn, đúng là vớ vẩn.” Hoa Nhất Thành quát lên một cách lạnh lùng, mà Cửu U Định Linh kính lúc này lơ lửng trên đầu hắn, tỏa ra hào quang khóa chặt Băng Phách Tỏa Hồn lại.

    Hoa Nhất Thành tung người nhảy lên, trường kiếm trong tay tỏa ra hào quang, quét về phía trước.

    Diệp Vân chẳng qua là có chút kinh ngạc, sau đó liền nhanh chóng khôi phục lại sự tỉnh táo. Tuy rằng Băng Phách Tỏa Hồn bị phong ấn, thế nhưng hắn lại không có nửa phần kinh hoảng. Chỉ thấy khóe miệng hắn lộ ra một tia cười lạnh, đối mặt với kiếm quang bắn tới thì không lùi mà tiến lên.

    “Lôi Vân sơ hiện!”

    Ánh sáng màu tím lóe lên, lập tức vang lên tiếng sấm ù ù, cùng với đó là điện xà bay múa xung quanh.

    Toàn bộ không gian giống như đọng lại, sau đó là một tiếng sét nổ vang giữa gian thạch thất.

    Tử Ảnh mang theo lôi quang điện xa, không chút do dự nghênh đón công kích của Hoa Nhất Thành , ầm ầm va chạm vào nhau.

    Oanh!

    Giống như tiếng sét từ cửu thiên đánh xuống, hào quang bắn ra bốn phía. Linh lực cuồng bạo gần như xé rách cả không gian, khiến cho thiên địa trở nên một mảnh hỗn loạn.

    Diệp Vân cảm thấy có một luồng man lực phản chấn lại, Tử Ảnh trong tay phát ra âm thanh ông ông. Hắn có cảm giác Tử Ảnh gần như sắp rơi ra khỏi tay hắn vậy.

    Hắn cũng không cố gắng cản lại, thân hình liền nhanh chóng lùi lại phía sau để tiêu hao lực phản chấn, tránh cho mình khỏi bị thương.

    Ánh sáng thu lại thì chỉ thấy Hoa Nhất Thành sắc mặt tái nhợt xuất hiện đúng chỗ Diệp Vân vừa đúng, lạnh lùng nhìn về phía Diệp Vân.

    Trong lòng Hoa Nhất Thành vô cùng khiếp sợ. Hắn nghĩ một kiếm vừa rồi của mình, với loại tu sĩ như Diệp Vân thì không chết cũng trọng thương. Thế nhưng không ngờ Tử Ảnh trong tay của Diệp Vân lại truyền đến một luồng lực lượng không hề thua kém so với hắn. Nếu không phải hắn phản ứng kịp thời thì có lẽ tay hắn cũng không giữ nổi kiếm nữa.

    Một tên tiểu tử Luyện Thể thất trọng Ngộ Khí Cảnh, sao lại có linh lực hùng hậu như vậy? Đúng là khó có thể tin được, thật không còn gì để nói.

    Hoa Nhất Thành lạnh lùng nhìn về phía Diệp Vân. Hắn mơ hồ có một cảm giác, nếu hôm nay không thể giết chết Diệp Vân thì sau này, rất có thể y sẽ là một đại địch của hắn.

    Nhưng Hoa Nhất Thành vẫn có chút kiêng kỵ đối với Diệp Vân. Vừa rồi Diệp Vân và hắn cứng đối cứng một chiêu, hiển nhiên chỉ dùng linh lực mà không phải là chân khí của đệ tử Luyện Khí Cảnh. Tuy nói chân khí có thể chuyển hóa thành linh lực để công kích, nhưng lại có ai chịu làm thế? Chân khí chuyển hóa thành linh lực thì phẩm chất sẽ bị hạ thấp đi rất nhiều, lực công kích sẽ bị giảm đi đáng kể. Nếu đúng là Diệp Vân cố ý ẩn tàng tu vi, như vậy thì vừa rồi hắn sử dụng chân khí tung ra Lôi Vân Sơ Hiện, uy lực sẽ đến đâu?

    “Không ngờ ngươi lại cố ý ẩn tàng tu vi.” Hoa Nhất Thành lạnh lùng nói ra, trừ nguyên nhân này thì hắn đúng là không có cách nào giải thích được là vì sao, Diệp Vân với tu vi Luyện Thể thất trọng mà có thể ngạnh kháng được công kích của hắn.

    Diệp Vân cười nói: “Đúng vậy, Hoa huynh ngươi phát hiện ra cũng quá muộn rồi đó.”

    Sắc mặt Hoa Nhất Thành lạnh lại: “Tâm cơ của tất cả đệ tử Thiên Kiếm Tông đều thâm trầm như vậy ư?”

    Diệp Vân nghe vậy thì liền cười to lên mấy tiếng: “So với Hoa huynh thì vẫn còn kém xa lắm.”

    Thần sắc Hoa Nhất Thành đột nhiên nghiêm túc hắn lên, trên mặt mơ hồ hiện ra một vầng ánh sáng nhàn nhạt. Phía trên đầu, Cửu U ĐỊnh Linh kính vẫn phát ra ánh sáng rực rỡ, tựa hồ như muốn chiếu rọi toàn bộ gian thạch thất.

    Ánh sáng của Cửu U ĐỊnh Linh chiếu đến nơi nào thì linh khí tại nơi đó dường như dần ngưng lại, không lâu sau thì giống như bị đóng băng lại, không thể lưu động được nữa.

    Diệp Vân cảm thấy linh lực trong cơ thể mình dần trở nên trầm trọng, không thể nào thúc giục được. Hắn không khỏi kinh hãi, nếu linh lực trong cơ thể đều bị phong tỏa thì làm sao có thể chống được Hoa Nhất Thành?

    Bỗng nhiên, hắn nhìn về phía Hoa Nhất Thành thì thấy vẻ mặt hắn trắng bệch, khóe miệng tràn ra một tia máu thì trong lòng khẽ động.

    “Hoa huynh, ngươi hao phí tâm lực, không tiếc tự tổn hại đến bản thân mà muốn phong ấn linh khí tại mảnh không gian này, rốt cuộc là muốn thế nào?” Diệp Vân nhíu mày, giận dữ hỏi.

    Hoa Nhất Thành cười gằn, nói”
    Ngươi đã muốn sử dụng Băng Phách Tỏa Hồn và Liệt Diễm Bạo Vân đối địch với ta, nhưng lại không biết xấu hổ mà ẩn nấp tu vi.Giờ đây ta muốn phong ấn triệt để linh khí trong cơ thể ngươi, sau đó dùng thân thể mà tấn công.

    Vừa dứt lời thì đột nhiên, hắn liền xé nát quần áo trên cơ thể. Cả người liền biến lớn hơn một vòng, cơ bắp nổi cuồn cuộn, thoạt nhìn vô cùng lực lưỡng.

    Lông mày Diệp Vân nhíu lại, trên mặt hiện ra vẻ ngưng trọng.

    “Ngươi thực sự cho rằng ta một mực áp chế tu vi chỉ là để tu luyện hai loại linh khí hay sao? Sai rồi! Trụ cột của tu tiên chính là tu thân và tu tâm, có được thân thể khỏe mạnh thì mới có thể tu luyện chân khí một cách dễ dàng. Bây giờ ta cho ngươi mở mang kiến thức một chút, xem trong trường hợp không thể sử dụng được chân khí thì thân thể của ta cường đại như thế nào.” Hoa Nhất Thành cười lạnh, ném trường kiếm sang một bên, song quyền giống như hai chiếc chùy nhỏ, bước tới.

    Diệp Vân lẳng lặng nhìn hắn, bỗng nhiên cười cười.

    “Ngươi cười cái gì?” Hoa Nhất Thành hừ lạnh một tiếng, giễu cợt nói: “Nếu như vừa rồi ngươi gắng sức thì có lẽ có thể phá vỡ sức mạnh của Cửu U Định Linh, nhưng mà bây giờ đã muộn rồi. Ngươi nên chuẩn bị ăn đấm của ta đi.”

    Diệp Vân sờ mũi mình một cái, sau đó xoa hai tay nói: “ Hoa huynh, ta và ngươi thật là có duyên. Nói cho ngươi biết một bí mật, thật sự ta mạnh nhât cũng không phải là tu vi cảnh giới, mà chính là thân thể đó!”

    Hoa Nhất Thành nghe vậy thì có chút sững sờ, sau đó cười ha ha nói: “Thân thể ư? Đến giờ mà còn dám mạnh miệng. Ngươi biết là muốn tu luyện thân thể trở nên cường hãn thì cần phải trả qua bao nhiêu thống khổ, cần bao nhiêu thiên tài địa bảo để bồi bổ hay không? Ngươi chỉ là một tên đệ tử ngoại môn nho nhỏ của Thiên Kiếm Tông mà cũng dám trước mặt ta mà nói vậy, đúng là trò cười.”

    Diệp Vân cười nói: “Nếu Hoa huynh không tin thì có thể thử một lần.”

    Hoa Nhất Thành cũng không có nhiều lời. Hắn đạp mạnh một cái, thân hình liền giống như một con trâu lớn lao thẳng tới, song quyền như chùy, mang theo tiếng gió vù vù lao thẳng về phía Diệp Vân.

    Hai chân Diệp Vân giống như đóng đinh dưới đất, không hề di chuyển, tay phải nắm chặt thành quyền, giơ ngang trước ngực.

    Thiết quyền gào thét bay tới, lập tức xuất hiện trước mặt Diệp Vân. Nếu như bị một quyền này đánh trúng thì chỉ sợ đầu của Diệp Vân cũng bị đánh thành đống thịt vụn.

    Nhưng sau một khắc thì thiết quyền của Hoa Nhất Thành không thể tiến về phía trước được nữa. Bởi vì, trước thiết quyền của hắn có một quyền đầu trắng nõn, không chút thu hút nào đang vững vàng chặn nó lại.

    “Hoa huynh, sức lực của ngươi cũng chả có gì đặc biệt cả.” Thanh âm tràn đầy trào phúng của Diệp Vân vang lên.

    Hắn từ trong những bộ điển tịch của Thiên Kiếm Tông đã từng đọc qua, nếu như muốn bồi dưỡng thân thể cường hãn đến một mức độ nào đó thì thân thể cần phải trải qua rèn luyện mà sự đau khổ trong đó đúng là khó có thể tin được. Nhưng mà Hoa Nhất Thành cũng chỉ là Luyện Khí Cảnh trun g kỳ mà thôi, cho dù hắn có dốc sức rèn luyện thân thể thì có thể cường đại đến bao nhiêu?

    Đối với cường độ nhục thể của mình thì Diệp Vân vô cùng tự tin. Tiên Ma Chi Tâm có uy lực thế nào chứ. Sau khi được nó rèn luyện thân thể thì mỗi một giọt huyết dịch rồi mỗi tấc da thị đều ẩn chứa một lực lượng vô cùng cường đại. Mà sở dĩ Diệp Vân có thể đánh ngang ngửa với Hoa Nhất Thành Luyện Khí Cảnh trung kỳ chính là dựa vào sự cường hãn của thân thể là chính.

    Hiện giờ, Hoa Nhất Thành rõ ràng không tiếc tự phế võ công, phong ấn linh khí, không thể nào thúc giục được linh khí và chân khí, muồn dùng nhục thân để tấn công, đúng là múa rìu qua mắt thợ, thiếu chút nữa thì khiến cho Diệp Vân cười ra tiếng.

    “Sao có thể như vậy được?” Hoa Nhất Thành thấy một quyền của mình bị cản lại một cách dễ dàng thì gần như không thể tin được vào mắt mình.

    Hắn lùi lại mấy bước, sau đó phẫn nộ quát lên một tiếng, lần nữa lao về phía Diệp Vân.

    Thiết quyền lao đến, kéo theo âm thanh ù ù, gần như là muốn xé rách không gian.

    Khóe miệng Diệp Vân hiện ra một nụ cười lạnh, nói: “Ngươi đã u mê không tyinhr như vậy thì để ta cho ngươi mở mang kiến thức một chút, cho ngươi xem thân thể cường hãn chính thức là như thế nào.”

    Hai tay Diệp Vân nắm chặt lại với nhau, sau đó giơ cao lên trời, sau đó lao thẳng về phía thiết quyền của Hoa Nhất Thành.

    Oanh!

    Một tiếng vang thật lớn vang lên!

    Chỉ nghe thấy âm thanh răng rắc vang lên, sau đó là một thân ảnh bay ngược ra ngoài, ầm ầm bắn lên thạch thất rồi té xuống.

    “Hoa huynh, ngươi thấy nhục thể của ta thế nào?”
     
    Phiên Phiên likes this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 117: Cưỡng Ép Thu Hết

    Dù thế nào thì Hoa Nhất Thành cũng không thể tưởng tượng được thân thể của Diệp Vân lại có thể cường hãn đến vậy, chỉ một quyền liền đánh hắn bay rớt ra ngoài, cả xương cánh tay cũng bị đánh gãy.

    Hoa Nhất Thành cố nén đau, đứng dậy. Sau đó, hắn nhét vào miệng một viên đan dược. Đan dược nhanh chóng hóa thành dược lực tinh thuần, tiến vào thân thể, chữa trị cánh tay phải đang bị thương.

    “Rốt cuộc ngươi là ai? Với cường độ thân thể của ngươi như vậy, thì tuyệt đối không thể là một đệ tử ngoại môn bình thường của Thiên Kiếm Tông.” Hoa Nhất Thành căn bản không thể tin được lời nói của Diệp Vân nói với hắn, là một đệ tử bình thường thuộc Thiên Chúc Phong của Thiên Kiếm Tông.

    Tu tiên nhập môn khó nhất chính là tu thân và tu tâm. Thân thể không đủ mạnh mẽ thì không thể hấp thu luyện hóa được nhiều thiên địa linh khí, mà tâm trí không đủ mạnh mẽ thì thời điểm trùng kích bình cảnh, rất dễ dàng bị tâm ma xâm lấn, làm cho một thân tu vi bị hủy trong nháy mắt.

    Cho nên bình thường, đa số bộ phận tu sĩ đều lựa chọn tu tâm, bởi vì chỉ cần dựa vào ý chí của mình, khiến cho linh hồn mạnh mẽ, chống lại được tâm ma.

    Nhưng nếu muốn tu luyện thân thể mạnh mẽ, thì cũng không dễ dàng. Tu luyện thân thể cần rất nhiều tài nguyên, tuyệt đối không thể thiếu các loại thiên tài địa bảo. Bởi vì tại thời điểm thân thể đang rèn luyện, rất dễ dàng xuất hiện tình huống cơ bắp bị xé rách, kinh mạch nghiền nát, thậm chí xương cốt vỡ vụn. Sau đó chịu lấy những đau đớn mà người bình thường không thể chịu được, rồi dùng lượng lớn linh dược bồi dưỡng để nhanh chóng khôi phục, rồi lại tiếp tục lần nữa chịu đựng, cứ vòng đi vòng lại như vậy.

    Như Hoa Nhất Thành nói, hắn chính là tộc trưởng của Gia Hoa thế hệ này, vì rèn luyện thân thể đã phải bỏ ra thời gian mười năm, hao tốn hơn mười mấy vạn viên linh thạch linh thượng phẩm, nên mới có được thân thể mạnh mẽ như bây giờ. Trong truyền thuyết, có một số siêu cấp thế lực, để bồi dưỡng cường độ thân thể của đệ tử tinh nhuệ, thì một năm tiêu phí không chỉ trăm vạn miếng thượng phẩm linh thạch.

    Thế nhưng thân thể Diệp Vân lại có thể mạnh hơn Hoa Nhất Thành hắn, việc này thật sự khó mà tin được. Bởi vậy, ở trong mắt Hoa Nhất Thành thì Diệp Vân đã thay đổi hoàn toàn, đây tuyệt đối không phải là một gã đệ tử bình thường, mà chính là đệ tử tinh nhuệ được bồi dưỡng trọng điểm của Thiên Kiếm Tông. Chỉ có như vậy mới giãi thích được, vì sao thân thể Diệp Vân lại cường đại đến mức độ này.

    “Nói nhảm thì có ích lợi gì!” Diệp Vân căn bản không để ý tới, quả đấm như sấm, ầm ầm đánh tới.

    Diệp Vân được thế nên không buông tha, lao về phía trước, triển khai công kích mãnh liệt đối với Hoa Nhất Thành.

    Diệp Vân biết rõ, Hoa Nhất Thành chẳng qua là tạm thời kinh hãi. Chờ khi hắn chính thức nhìn rõ tu vi của mình, một khi đem Cửu U Định Linh Kính giải trừ, như vậy cảnh giới hai người chênh lệch, tối thiểu nhất cũng làm cho Diệp Vân phải lâm vào khổ chiến, làm sao có thể chà đạp Hoa Nhất Thành dễ dàng như hiện tại được.

    Quyền cước tiếp nối, Hoa Nhất Thành giống như một cái túi vải rách, không ngừng bay lên, rồi lại nặng nề té xuống.

    So về thân thể mà nói thì Diệp Vân hoàn toàn chính xác mạnh hơn so với hắn một chút, nhưng giờ phút này trong lòng của hắn đã vô cùng rối loạn, chỉ ngăn cản lung tung được một lát, liền không cách nào chống lại công kích của Diệp Vân, trong phút chốc huyết nhục đã văng tung tóe.

    Diệp Vân lại đánh ra một quyền, đánh Hoa Nhất Thành văng ra thật xa, nặng nề đụng vào trên thạch bích.

    “Đem bảo vật trong nhẫn trữ vật giao ra đây a, ta sẽ không giết ngươi. À, cũng mang nhẫn trữ vật giao ra đây luôn.”

    Hoa Nhất Thành run rẩy đứng lên, phun ra một ngụm máu tươi, trong mắt tràn đầy kinh hãi.

    “Diệp Vân, nếu như ngươi giết ta…, thì chính mình không chạy thoát khỏi Hoa Vận bí tàng này đâu. Ngươi cho rằng tiến vào Hoa Vận đại điện là có thể dễ dàng ly khai sao?” Hoa Nhất Thành mở miệng thở phì phò, lời nói lẫn lộn.

    Diệp Vân khẽ giật mình, lập tức cười nói: “Như vậy rất tốt, ngươi mau đem bảo vật giao ra đây, sau đó dẫn ta ly khai. Nếu không, ta sẽ khiến cho ngươi muốn sống không được muốn chết không xong.”

    Hoa Nhất Thành giận dữ: “Ngươi dám.”

    “Có muốn thử một lần hay không?” Diệp Vân cười lạnh, trong mắt hiện lên một tia lạnh lẽo.

    Hoa Nhất Thành theo bản năng lui về sau nửa bước, nói: “Diệp Vân ngươi đừng có làm loạn, nếu như giết ta…, thật sự không ai chạy thoát đâu.”

    Diệp Vân cười lạnh không nói.

    Hoa Nhất Thành nhíu mày, tựa hồ hạ quyết tâm, nói: “Ngươi thật sự cam đoan là không giết ta?”

    Diệp Vân nở nụ cười, nói: “Sao Hoa huynh lại nói ra lời ấy, ta và ngươi lúc trước hiệp nghị cùng nhau đồng sinh cộng tử, huynh đệ há có thể tùy tiện giết ngươi. Chỉ cần ngươi đem bảo vật trên người lấy ra hết, hơn nữa dẫn ta ly khai. Ta Diệp Vân cam đoan, tuyệt đối không giết ngươi.”

    Hoa Nhất Thành chần chừ một chút, sau đó nặng nề gật đầu, tay phải hắn lập tức ném đi, một chiếc nhẫn trữ vật nhanh chóng bắn đến.

    Diệp Vân dễ dàng bắt giữ lại trong lòng bàn tay, sau đó ngẩng đầu nhìn thoáng qua Cửu U Định Linh Kính đang lơ lửng trên không trung phía trước mặt.

    Hiện tại cho dù Hoa Nhất Thành đem Cửu U Định Linh Kính thu hồi, thì với thân thể hầu như bị đánh nát của hắn, cũng tuyệt đối không phải là đối thủ của Diệp Vân. Vì Vậy Diệp Vân không hề lo lắng sẽ bị Hoa Nhất Thành lật lọng.

    Lúc này Hoa Nhất Thành mới ngẩng đầu nhìn hướng Cửu U Định Linh Kính, đột nhiên trong mắt của hắn đầy phẫn nộ. Trông thấy Cửu U Định Linh Kính nháy mắt hắn mới nhớ tới, dù thế nào thì cảnh giới của Diệp Vân và mình cũng khác xa nhau. Nếu như hắn không thi triển lực lượng thân thể để tốc chiến tốc thắng, thì chưa hẳn là không có lực đánh một trận, tối thiểu sẽ không giống như hiện tại hoàn không có năng lực phản kháng.

    Trong lòng Hoa Nhất Thành khó chịu, hối hận thì đã muộn. Giờ phút này tình thế đều bị Diệp Vân khống chế, hắn căn bản không có khả năng cho mình thời gian chữa trị thương thế, thật sự là sai một li đi một dặm.

    Hoa Nhất Thành trong miệng phát ra, đưa tay đem Cửu U Định Linh Kính gọi xuống, nắm trong tay, nhẹ nhàng vuốt ve.

    “Hoa huynh, đó là đồ của ta, ngươi có thể nhìn xem thỏa thích.” Giọng nói Diệp Vân vang vọng trong không trung.

    Hoa Nhất Thành trong miệng phun ra một ngụm máu tươi, thiếu chút nữa lại té ngã trên đất, sau đó ném Cửu U Định Linh Kính qua.

    Diệp Vân tiếp nhận Cửu U Định Linh Kính thì trong mắt hiện lên hưng phấn. Cái Cửu U Định Linh Kính này thật sự quá thần kỳ, cư nhiên trong một phạm vi nhất định lại có thể khiến cho linh khí đều bị phong ấn, hơn nữa còn có thể phong bế chân khí và linh lực trong cơ thể tu sĩ. Điều này đối với người có thân thể cường đại như Diệp Vân, thì quả thực là bảo vật hiếm có.

    Thu hồi tinh thần, Diệp Vân vẫy tay đối với Hoa Nhất Thành.

    “Hoa huynh, còn phiền toái ngươi đem dấu ấn linh lực bên trong những vật này đều giải trừ hết, tránh cho ta cưỡng chế phá giải, làm cho bảo vật có thể bị hư hao không tốt.”

    Mặt Hoa Nhất Thành đen lại đi tới, trong lòng tràn đầy không cam lòng nhưng cũng đành chịu, vì hiện tại sống chết đều phải phụ thuộc vào Diệp Vân, nên hắn không dám có chút kháng cự.

    Hoa Nhất Thành chính là tu sĩ Luyện Khí Cảnh trung kỳ, nếu như Diệp Vân muốn dựa vào vũ lực để phá vỡ nhẫn trữ vật của hắn mà không hư hao đồ vật trong đó, thì căn bản là chuyện không thể nào. Hiện tại để cho Hoa Nhất Thành tự mình động thủ, thì đơn giản hơn rất nhiều, chỉ là tùy tiện quẹt một cái, tất cả ấn ký đều tiêu tán hoàn toàn.

    Diệp Vân cười vỗ vai hắn một cái, sau đó đem bảo vật bên trong nhẫn trữ vật đổ ra hết.

    Đầu tiên là nhìn thấy một trăm viên Ngưng Khí Đan. Hiện tại thì Ngưng Khí Đan đối với Diệp Vân đã không còn quá quan trọng như trước. Tuy rằng phục dụng Ngưng Khí Đan tại thời điểm trùng kích Luyện Khí Cảnh có thể khiến cho khả năng thành công cao hơn hai thành. Lúc trước trong tỉ thí ở tông môn thì Diệp Vân cũng đã đạt được một viên. Loại đan dược này chỉ có một lần công hiệu, phục dụng lần thứ hai thì không còn hiệu quả nữa.

    Ngược lại thì trong bình ngọc khác có chứa Uẩn Khí Đan, có thể bổ sung rất nhanh chân khí bị hao tổn cho tu sĩ Luyện Khí Cảnh. Diệp Vân tự tin không bao lâu nữa liền có thể trùng kích thành công Luyện Khí Cảnh, nên ba mươi viên Uẩn Khí Đan này thì cũng xem như là thu hoạch không tệ.

    Ngay sau đó Diệp Vân nhìn thấy một đống khoảng chừng mấy chục gốc kỳ hoa dị thảo, mà hắn cơ bản cũng không nhận thức được, nên dùng một tia ý thức bỏ vào trong Lôi Âm Hóa Long Giới, đợi sau khi ra ngoài rồi từ từ phân biệt.

    Bản thân Hoa Nhất Thành mặc dù là Hoa Gia tộc trưởng, nhưng lại không có quá nhiều bảo vật, đều là một ít đồ vật tu vi Luyện Khí Cảnh thường dùng. Nếu như trừ ra Uẩn Khí Đan thì chỉ còn trọn vẹn một vạn viên linh thạch thượng phẩm và còn có mấy nghìn viên linh thạch trung phẩm, là làm cho Diệp Vân cảm thấy hứng thú.

    Diệp Vân tu hành dựa vào phần lớn chính là linh thạch, chỉ cần Tiên Ma Chi Tâm hấp thu đầy đủ linh khí, như vậy sẽ chuyển ngược ra linh khí tinh khiết đến mức khó có thể tin cung cấp cho hắn tu luyện. Vì vậy Diệp Vân vẫn một mực đau đầu, phải đi đâu để tìm kiếm đầy đủ linh thạch.

    Không thể tưởng tượng được trên người Hoa Nhất Thành lại có nhiều linh thạch thượng phẩm như vậy, thật làm cho hắn quá đỗi vui mừng. Hiện tại đã có một vạn viên linh thạch thượng phẩm này, thì thời gian Diệp Vân trùng kích Luyện Khí Cảnh sẽ được rút ngắn đi nhiều. Có lẽ sau khi ly khai đại mộ, thì chỉ cần bế quan khoảng mười ngày liền có thể một lần mà đột phá.

    Một khi đạt đến tu vi Luyện Khí Cảnh, thì hai kiện linh khí trung phẩm tuyệt hảo Băng Phách Tỏa Hồn và Liệt Diễm Bạo Vân, đều có thể phát ra uy lực chân chính. Mà khi dùng chân khí thúc giục Lôi Vân Điện Quang Kiếm, thì uy lực tối thiểu cũng phải tăng gấp mười lần. Hơn nữa với sức mạnh của Tử Ảnh, thì thực lực của Diệp Vân sẽ tăng với tốc độ như thế nào, ngay chính hắn nghĩ đến cũng vô cùng hưng phấn.

    “Hoa huynh, bản thân ngươi là tộc trưởng của Hoa Gia sẽ không có ít đồ như vậy a.” Diệp Vân tùy ý khuấy đống đồ vật trên mặt đất, rồi thuận tay đem thu tất cả vào trong Lôi Âm Hóa Long Giới.

    “Vì lần bí tàng này mở ra, hầu như ta đã bán sạch tất cả bảo vật đáng giá của Hoa Gia, hiện tại đều đưa cho ngươi, ngươi còn muốn như thế nào?” Hoa Nhất Thành tuy trong giọng nói đầy phẫn nộ, nhưng cũng không dám phát tiết ra.

    “Vì sao Hoa huynh lại tức giận, thoạt nhìn rất là bất mãn a.” Diệp Vân đưa mắt lườm hắn một phát, khuôn mặt mang vẻ trào phúng, “Ồ, trên người của Hoa huynh rõ ràng còn mặc một bộ hồng sắc nhuyễn giáp (giáp mềm màu đỏ), chắc hẳn cũng là một kiện Linh Khí trung phẩm tốt, vì sao không cởi ra?”

    Hoa Nhất Thành giận dữ, nhưng không có biện pháp xử lý, chỉ có thể đem hồng sắc nhuyễn giáp mặc trên người cởi ra, ném đến trước người Diệp Vân.

    “Hoa huynh, kiện nhuyễn giáp chế tạo đẹp đẽ, thanh tú như vậy, rõ ràng là dành cho nữ tử, ngươi lại mặc trên người, thật sự là không thể tưởng tượng được a.” Diệp Vân giơ tay bắt lấy, hồng sắc nhuyễn giáp rơi vào trong lòng bàn tay, truyền đến cảm xúc tinh tế tỉ mỉ.

    Hoa Nhất Thành không trả lời, trong lòng đại hận, nếu không phải có nhuyễn giáp này, e rằng với công kích vừa rồi của Diệp Vân thì hắn căn bản không chống đỡ được, giờ này cũng đã đi đời nhà ma rồi.

    Diệp Vân vơ vét hết toàn bộ tài sản của Hoa Nhất Thành xong mới ngẩng đầu nhìn bốn phía, nhưng không có bất kỳ bảo vật nào.

    “Hoa huynh, vừa rồi ta nghe ngươi nói đây chính là tầng năm, không biết lên nữa còn mấy tầng?” Diệp Vân cười hỏi.

    Hoa Nhất Thành hừ một tiếng trả lời: “Hoa Vận Thất Cảnh, dĩ nhiên còn hai tầng nữa.”

    “Tốt lắm, vậy làm phiền huynh mở ra thông đạo tầng thứ sáu.” Thân hình Diệp Vân lóe lên, bay đến sau lưng Hoa Nhất Thành. Tử Ảnh trong tay hơi run lên, ánh sáng màu tím như thủy ngân mở rộng ra.

    Trên mặt Hoa Nhất Thành run rẩy mấy cái, nhưng không dám phản kháng, chỉ có thể hướng cây cột che giấu màu tím chính giữa đi đến.
     
    Phiên Phiên likes this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 118: Tức Nhưỡng

    Nếu như không có Hoa Nhất Thành thì đối với hiểu biết của Diệp Vân đối với trận pháp không gian thì chỉ sợ hắn vĩnh viễn không có khả năng mở ra thông đạo vào tầng thứ sáu.

    Hơn nữa, càng về các tầng sau thì trận pháp càng ngày càng phức tạp, trừ phi là trên người của ngươi có chảy huyết dịch của Hoa gia.

    Diệp Vân lúc này thấy một màn kỳ lạ.

    Hoa Nhất Thành tiến về phía trước, đưa tay lăng không điểm một điểm về phía trước. Trên cây ngọc trụ vốn không có bất cứ thứ gì, lúc này đột nhiên xuất hiện bốn quang điểm, sau đó biến lớn dần lên.

    Giữa bốn quang điểm là bốn lỗ nhỏ giống như giọt nước.

    Hoa Nhất Thành quay đầu nhìn về phía Diệp Vân, lộ ra vẻ do dự, nhưng sau khi thấy nụ cười của Diệp Vân thì lập tức quay đi chỗ khác, sau đó chau mày, đưa tay điểm ra.

    Vài giọt tinh huyết từ đầu ngón tay hắn bắn ra, sau đó chui thẳng vào mấy lỗ nhỏ kia.

    Trong chớp mắt, bốn quang điểm kia đột nhiên bắn ra ánh sáng, sau đó phun ra bốn loại linh khí khác nhau.

    Băng phách, hỏa diễm, lôi điện và một đoàn thổ nhưỡng ngăm đen.

    Bốn loại linh khí này xuất hiện rồi lơ lửng phía trước hai người Diệp Vân.

    “Chỉ cần mở ra hai loại linh khí cấm chế thì có thể mở ra thông đạo tiến vào tầng sáu.” Hoa Nhất Thành quay đầu lại nhìn về phía Diệp Vân, chậm rãi nói.

    Diệp Vân khẽ gật đầu, chậm rãi đi tới.

    Trong tay Hoa Nhất Thành lóe lên ánh sáng, một đoàn linh khí màu ngăm đen từ lòng bàn tay của hắn bắn ra, rót thẳng vào đạo linh khí thổ nhưỡng kia.

    Chỉ nghe thấy một âm thanh trầm đục vang lên, đoàn thổ nhưỡng ngăm đen kia tựa hồ guống như bị một cỗ kình lực đập trúng, thoáng một cái liền vỡ tan ra, mà đoàn thổ nhưỡng ngăm đen liền bay thẳng về phía Diệp Vân.

    Diệp Vân đưa tay một trảo, thu tất cả đoàn thổ nhưỡng vào trong tay.

    Trầm trọng như núi.

    Diệp Vân vốn không chuẩn bị tâm lí, vừa bắt đoàn thổ nhưỡng kia vào trong tay thì thân thể liền nghiêng một cái, thiếu chút nữa thì ngã nhào trên đất. Đoàn thổ nhưỡng trong tay này không ngờ lại nặng như vậy, giống như đang cầm một khối cự thạch vậy.

    Hoa Nhất Thành ở bên thấy vậy thì lông mày chau lại, trong mắt hiện ra một tia dị sắc, sau đó nhanh chóng khôi phục lại như thường. Hắn thấy Diệp Vân vừa nghiêng người một cái thì liền muốn tấn công. Thế nhưng khi hắn thấy Diệp Vân chỉ nghiêng một cái,sau đó liền đứng thẳng lên, giơ khối thổ nhưỡng ra trước mặt thì hắn liền bỏ qua ý nghĩ này.

    “Đây là cái gì mà lại nặng như vậy?”
    Diệp Vân cảm thấy trong tay mình giống như đang nắm một khối cự thạch cực lớn vậy, tò mò hỏi.

    “Đại địa Tức Nhưỡng, là tài liệu vô cùng trân quý để luyện chế linh khí, có thể từ đó mà luyện chế ra linh khí hệ thổ.” Hoa Nhất Thành tri vô bất ngôn, chậm rãi nói.

    Tri vô bất ngôn: không biết không nói, biết gì nói đó.

    Lông mày Diệp Vân nhíu lại, trong mắt hiện lên vẻ mừng rỡ. Khối Đại Địa Tức Nhưỡng này riêng về sức nặng thì cũng đủ để nói lên sự trân quý của nó. Về phần có thể luyện chế ra linh khí hệ thổ thì càng khiến cho hắn thêm hưng phấn. Nếu có thể luyện chế ra linh khí hệ thổ, sau khi dung hợp lại thì thực lực của hắn lại có thể tăng lên một cảnh giới mới.

    Lật tay, hắn liền ném khối Đại Địa Tức Nhưỡng vào bên trong Lôi Âm Hóa Long Giới. Bên trong nhẫn trữ vật chính là một phiến không gian riêng biệt, ném một viên Đại Địa Tức Nhưỡng nặng như vậy mà Diệp Vân cũng không cảm thấy có chút nặng nề gì.

    Đây đúng là chỗ kỳ diệu của loại linh khí trữ vật.

    Hoa Nhất Thành thấy Diệp Vân thu hồi khối Đại Địa Tức Nhưỡng kia thì khóe miệng không khỏi co giật vài cái, trong lòng vô cùng đau xót. Đại Địa Tức Nhưỡng là loại tài liệu trân quý bực nào chứ. Từ khi hắn thấy Tử Ảnh kiếm, rồi thấy cây ngọc trụ kia thì hắn đã biết rõ, bảo vật tại tầng thứ năm chính là bốn loại tài liệu trân quý biến thành bốn đạo linh khí này.

    “Hoa huynh, ngươi từng nói là tu luyện hai loại linh khí, vậy thì sử dụng đi.” Thanh âm vui vẻ của Diệp Vân vang lên.

    Hoa Nhất Thành nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng không biết làm thế nào. Tất cả bảo vật của hắn đã bị cướp sạch không còn, chỉ có thể dựa vào bản thân mà tự chữa thương. Nhưng loại thương thế này, không có mười ngày thì đừng mong khỏi hẳn. Mà Diệp Vân làm sao có thể cho hắn thời gian mười ngày được chứ.

    Tay phải nhẹ điểm, một đạo hỏa diễm từ đầu ngón tay của hắn nhanh chóng bắn ra, sau đó rót vào đạo linh khí hỏa hệ.

    Đạo hỏa diễm này tựa hồ như được cung cấp năng lượng, đột nhiên bừng lên, phát ra hỏa diễm ngút trời. Cuối cùng, đoàn hỏa diễm này chậm rãi thu lại, biến thành một ngọn lửa nhỏ, dập dờn trước gió, giống như tùy thời đều có thể bị dập tắt.

    Diệp Vân bước lên một bước, thu ngọn lửa vào trong lòng bàn tay, nhìn về phía Hoa Nhất Thành.

    “Hỏa diễm phát ra màu tím, bên trong còn có ẩn chứa màu vàng nhạt, đây chính là Linh Khí Hư Vọng chi hỏa mà tu sĩ Kim Đan thường dùng để luyện chế đan dược, tựa hỏa mà vô hỏa, cực kỳ thần diệu.”

    “Hư Vọng Chi Hỏa? Mới nghe nói lần đầu.” Diệp Vân cũng không khách khí, đưa tay điểm vào nó, muốn thu nó vào bên trong Lôi Âm Hóa Long giới.

    “Đây không phải là linh khí thì sao có thể thu vào trong trữ vật…”
    Hoa Nhất Thành theo bản năng cản lại, nói ra một nửa thì tựa hồ ý thức được cái gì, vội vàng câm miệng lại.

    Diệp Vân là hạng người thông minh như thế nào, nghẹ ra ngụ ý của Hoa Nhất Thành là Hư Vọng Chi Hỏa không thể thu vào trong linh khí trữ vật, muốn thu nó lại hẳn là phải có phương pháp khác.

    “Hoa huynh, vậy thì phải làm sao để thu nó lại?” Diệp Vân cười hì hì, hỏi.

    Hoa Nhất Thành hận không thể tát vài cái vào miệng mình. Tuy rằng hắn biết là không thể lấy được Hư Vọng Chi Hỏa, nhưng mà mình không chiếm được thì cũng không muốn cho Diệp Vân chiếm được, thế nhưng bởi vì cái tính lắm miệng của mình, Hư Vọng Chi Hỏa lại chuẩn bị rơi vào túi của Diệp Vân rồi.

    Hoa Nhất Thành sầm mặt lại, trong mắt lóe lên dị sắc, nói: “Không có biện pháp thu lại, chỉ có tu sĩ tu thành linh khí hỏa hệ thì mới có thể dung nhập tia Hư Vọng Chi Hỏa này vào trong người. Ngoài cách đó ra thì không còn phương pháp nào khác cả.”

    Hoa Nhất Thành cố ý nói như vậy. Kỳ thật thì việc thu Hư Vọng Chi Hỏa cũng không phải là không có cách, thế nhưng hắn vẫn muốn thấy vẻ mặt thất vọng của Diệp Vân khi không thể nào thu được đóa Hư Vọng Chi Hỏa này.

    Nếu như ta không chiếm được thì ngươi cũng đừng hòng mà có nó.

    Diệp Vân nhíu mày, nhìn về phía đóa hỏa diễm nhỏ trong lòng bàn tay mình, bỗng nhiên từ trong lòng bàn tay bừng lên một đoàn hỏa diễm. Ngay sau đó, đoàn hỏa diễm này liền thôn phệ từng chút một đạo Hư Vọng Chi Hỏa kia, cuối cùng thì nó liền biến mất hoàn toàn, triệt để bị luyện hóa.

    “Như vậy phải không?” Diệp Vân quay đầu nhìn về phía Hoa Nhất Thành, tò mò hỏi.

    Hoa Nhất Thành há hốc mồm, gần như không thể tin vào hai mắt mình. Tên thiếu niên này đúng là tâm kế thâm trầm, tu vi cũng cao tuyệt. Thân thể đã vô cùng cường đại rồi lại còn có thể tu luyện thành linh khí hỏa hệ, sao có thể được chứ? Hắn mới có bao nhiêu tuổi? Vậy mà còn dám nói mình là một gã đệ tử ngoại môn bình thường của Thiên Kiếm Tông nữa chứ.

    Đệ tử ngoại môn bình thường mà lại có tu vi như vậy? Cho dù có tu vi như vậy thì sao lại có thân thể cường đại vậy chứ? Lại còn có thể tu thành linh khí hỏa hệ?

    Tuy rằng Hoa Nhất Thành cực kỳ không cam lòng, vô cùng ảo não, nhưng mà giờ này hắn không khỏi thừa nhận, lựa chọn tính toán với Diệp Vân đúng là quá ngu xuẩn. Nếu như đổi lại là một người khác thì chỉ sợ tất cả bảo vật đều nằm trong tay của Hoa Nhất Thành hắn rồi, căn bản không thể có cục diện như hiện giờ.

    “Hai đạo linh khí đã phá giải thì chỉ cần đợi thông đạo mở ra là được.” Sắc mặt Hoa Nhất Thành đen lại, bất đắc dĩ nói.

    “Không phải là còn có hai đạo linh khí nữa sao? Nếu như có thể phá vỡ toàn bộ thì có khác gì không?” Diệp Vân nhìn về hai đạo linh khí còn lại, hiếu kỳ hỏi.

    Hoa Nhất Thành nhìn hắn, lạnh lùng nói: “Nếu như có thể phá vỡ toàn bộ thì có thể thông lên hẳn tầng bảy, bởi vì vào tầng sáu thì không còn đường thông lên tầng bảy nữa.”

    Diệp Vân tiếp tục hỏi: “Vậy bảo vật trân quý nhất chắc hẳn là ở trong tầng thứ bảy?”

    Hoa Nhất Thành gật đầu nói: “Đó là tất nhiên. Nhưng mà linh khí băng hệ tu luyện khó vô cùng, mà linh khí lôi hệ thì trăm ngàn năm qua chưa từng có người nào tu luyện thành công được.”

    Diệp Vân cười cười, tiến về phía trước. Tay phải điểm một cái, bàn tay của hắn liền biến thành băng tinh trong suốt như ngọc, nhẹ nhàng ấn vào đạo băng phách kia.

    Trong khoảnh khắc, chỉ thấy đạo băng phách kia liền rơi xuống, hóa thành một viên băng tinh to bằng quả trứng chim bồ câu, rơi vào bàn tay Diệp Vân.

    Hoa Nhất Thành thấy vậy thì trợn mắt há mồm, nửa ngày sau mới có thể hổi phục tinh thần lại. Hắn lúc này mới nhớ là Diệp Vân cũng một mình mà tiến vào Hoa Vận đại điện, hiển nhiên là hắn tổi thiểu cũng nắm giữ hai loại linh khí.

    Đây mà là đệ tử bình thường sao? Tên gia hỏa này chắc chắn chính là đệ tinh nhuệ mà Thiên Kiếm Tông trọng điểm bổi dưỡng, nói không chừng còn chấp chưởng vị trí Chưởng môn đời sau. Mà chính mình lại còn đi bày mưu tính kế với hắn, đúng là tự gây nghiệt mà.

    Nhưng mà điều khiến cho Hoa Nhất Thành càng khiếp sợ hơn còn ở phía sau. Chỉ thấy Diệp Vân thu lại viên băng tinh bằng quả trứng chim kia vào trong Lôi Âm Hóa Long giới thì tay phải của hắn lại điểm ra lần nữa.

    Tiếng sấm ù ù vang lên, điện quang bắn ra bốn phía.

    Trên ngón tay của Diệp Vân đúng là xuất hiện điện xà màu tím, phát ra âm thanh đùng đùng.

    Linh khí lôi hệ, tên gia hỏa này vậy mà lại có thể tu thành linh khí lôi hệ.

    Hoa Nhất Thành ngơ ngác đứng như trời trồng, đầu óc vô cùng hỗn loạn.Trăm ngàn năm qua chưa từng có người nào tu luyện thành công linh khí lôi hệ, vậy mà giờ phút này lại xuất hiện trên người tên tiểu tử này.

    Vì sao? Sao lại có thể như vậy?

    Hoa Nhất Thành giờ khắc này đúng là hối hận không kịp. Không ngờ mình lại đi trêu trọc một tên yêu nghiệt như vậy, hơn nữa nhất định chính là người chấp chưởng chức vị môn chủ đời kế tiếp của Thiên Kiếm Tông rồi.

    Một đạo lôi quang từ trong quang ảnh bắn ra, sau dso đồng dạng hóa thành một viên tinh thạch màu tím, rơi vào lòng bàn tay của Diệp Vân. Mà bên trong viên tinh thạch này tựa hồ như có điện quang lưu chuyển, ẩn ẩn có tiếng sấm trong đó.

    “Hoa huynh, hiện tại xem ra chúng ta có thể đi thẳng đến tầng bảy rồi. Nhưng mà bảo vật ở tầng sáu lại không thể nào lấy được, đúng là đáng tiếc a.” Diệp Vân vừa cười vừa nói, vỗ vào bả vai của Hoa Nhất Thành.

    Hoa Nhất Thành lúc này mới hồi phục tinh thần lại, ánh mắt trở nên ảm đạm vô cùng, cả người dường như đã già hơn trước cả chục tuổi, vô cùng ủ rũ, không còn nửa điểm sinh khí.

    Bốn đạo linh khí sau khi bị phá vỡ thì ánh sáng của chúng dần dần tiếp cận lại với nhau, dung hợp lại. Sau đó, chúng phát ra ánh sáng chói mắt rồi hóa thành một hư ảnh hư không chi môn, xuất hiện trước hai người.

    “Hoa huynh, còn chờ gì nữa, đi thôi.” Diệp Vân chỉ vào hư không chi môn, cười nói.

    Hoa Nhất Thành cúi đầu, vô cùng chán nản, không còn nửa điếm khí thế của tộc trưởng Hoa gia. Hắn giờ này giống như một con rối bị giật dây, theo chân của Diệp Vân đi vào hư không chi môn.

    Hai người vừa bước vào hư không chi môn thì ánh sáng thi lại, hư không chi môn cũng tiêu thất vô tung vô ảnh, mà cây ngọc trụ cũng khôi phục lại trạng thái nguyên trạng, ánh sáng xanh lá cũng tiêu tán hoàn toàn.

    Sau một khắc thì trên ngọc trụ phun ra sương mù dày đặc, sau nửa ngày liền khiến cho cả gian thạch thất đều chìm ngập trong bạch sát.
    Bạch sát: sương mù màu trắng ẩn chứa loại linh khí kỳ dị đã được nhắc ở chương trước.

    Một lúc sau, trong không khí truyền đến thanh âm ù ù. Ngay sau đó, tại thang lầu từ tầng năm thông lên tầng sáu xuất hiện mấy thân ảnh.

    “Trong Hoa Vận đại điện này, khắp nơi đều là cấm chế, mà lại không có bất cứ kiện bảo vật gì. Không biết tầng này như thế nào đây.”
     
    Phiên Phiên likes this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,262
    Likes Received:
    25,466
    Chương 119: Quang Tháp

    Tại cửa vào tầng thứ năm, đám thân ảnh đương nhiên chính là nhóm người Âu Dương Vấn Thiên. Không biết là bọn hắn đã trải qua thứ gì mà sắc mặt mỗi người lúc này đều vô cùng ngưng trọng. Mà phía sau bọn họ là một ít đệ tử quần áo tả tơi, trên người còn loang lổ vết máu.

    “Đây chính là tầng năm, bốn tầng trước, ngoại trừ một ít đồ vật vớ vẩn ở tần một thì ba tầng khác đều rỗng tuếch. “Ân Mỗ Mỗ chống quải trượng, nếp nhăn trên mặt càng hiện rõ ràng.

    “Hay là có người tiến vào đây sớm hơn?” Trên mặt Tôn Nhất Đao hiện lên vẻ nghi hoặc, nhìn vào đám sương mù màu trắng tại tầng thứ năm.

    “Ngươi tu luyện vài chục năm rồi mà vẫn ngu như chó vậy sao? Đừng nói là ngươi không nhìn thấy, mỗi tầng của Hoa Vận đại điện vẫn luôn hoàn hảo không chút tổn hao nào. Nếu có người đi vào trước thì lại có thể như vậy được à?” Đỗ Kiến Minh liếc mắt nhìn hắn, trào phúng nói.

    “Ngươi…” Tôn Nhất Đao giận dữ, nhưng lại không nói được câu gì.

    “Tốt rồi, đừng ầm ĩ nữa!”

    Thanh âm Âu Dương Vấn Thiên vang lên nhàn nhạt. Hắn nhìn bốn phía, sau đó trầm giọng nói: “Đám sương mù màu trắng này chắc hẳn mọi người đều thấy đây chính là bạch sát, tuy rằng hiếm thấy nhưng không phải là chưa từng gặp qua. Bạch sát sợ nhất chính là băng hỏa đan xen vào nhau mà sinh ra một loại phản ứng kỳ lạ. Đỗ Kiến Minh ngươi tu luyện qua linh khí hỏa hệ, Ân Mỗ Mỗ tu luyện qua linh khí băng hệ, vậy phiền hai người các ngươi ra tay, đốt cháy hết đám bạch sắc này đi.”

    Tu vi của Âu Dương Vấn Thiên là dạng gì, chỉ liếc qua một cái liền nhận ra đám sương mù này chính là bạch sát. Nếu như Diệp Vân ở đây mà nói thì chỉ sợ là cảm khái không thôi. Nếu sớm biết đám bạch sát này sợ nhất băng hỏa thì sao hắn phải đau khổ tốn vô số khí lực mà phải tranh đấu với loại linh khí dị chủng kia.

    Ân Mỗ Mỗ gật đầu, tiến lên, mà Đỗ Kiến Minh thì hừ lạnh một tiếng, nhưng cũng không nói câu gì.

    Hai đạo linh khí từ lòng bàn tay của hai người phun ra, sau đó nhanh chóng đan xen vào nhau, bắn về phía đám sương mù.

    Trong giây lát, bạch sát đầy trời liền biến thành hư ảo, cây ngọc trụ màu trắng đục lại lần nữa hiện ra.

    Âu Dương Vấn Thiên mỉm cười, nhấc chân đi tới. Cây ngọc trụ lúc này không có nửa điểm khiếm khuyết chứ đừng nói đến vết rách vừa rồi.

    “Không gian ẩn nấp mà thôi, quá đơn giản.” Âu Dương Vấn Thiên vung hai tay lên, phát ra ánh sáng lập lòe, đánh lên ngọc trụ.

    Trong chớp mắt, trên ngọc trụ liền xuất hiện hai đạo ánh sáng, một đạo hóa thành hỏa diễm hừng hực, một đạo thì hóa thành băng phách vô cùng hàn ý.

    “Đạo Hư Vọng Chi Hỏa này đúng là giành cho ta rồi.” Đỗ Kiến Minh vừa thấy đạo hỏa diễm này thì tràn đầy hưng phấn.

    “Âu Dương phong chủ, không biết cái băng phách chi linh này có thể nhường cho lão bà tử ta không?” Khuôn mặt của Ân Mỗ Mỗ cũng vô cùng hưng phấn, nói. Bà ta tu thành linh khí băng hệ mấy chục năm, tự nhiên biết việc có thể thu đạo băng phách này, luyện hóa thành băng phách chi linh thì có bao nhiêu công hiệu.

    Âu Dương Vấn Thiên lạnh lùng nhìn hai người, nói: “Hư Vọng Chi Hỏa và Băng Phách Chi Linh trân quý như thế nào, vậy mà các ngươi liền muốn thu lại. Nếu các ngươi muốn lấy những thứ này thì nói, Ân Mỗ Mỗ, nếu tiếp sau có thêm bảo vật nữa thì không thể chủ động chọn trước nữa. Về phần Đỗ Tam tộc trưởng, ngươi bớt đi hai cơ hội lựa chọn bảo vật.”

    Ân Mỗ Mỗ nghe vậy thì hơi sững sờ, sau đó tựa hồ như đã có quyết định, nhẹ gật đầu.

    “Thối lắm! Âu Dương Vấn Thiên ngươi không tu luyện linh khí hỏa hệ, làm sao có thể thu được Hư Vọng Chi Hỏa được chứ? Đạo Hư Vọng Chi Hỏa này xuất hiện thì chính là chuẩn bị sẵn cho ta rồi, không hề liên quan đến bảo vật phía sau.” Đỗ Kiến Minh lập tức nhảy dựng lên, quát lớn.

    Lông mày Âu Dương Vấn Thiên cau lại, tiếng nói lạnh dần: “Nói vậy thì ngươi không muốn có Hư Vọng Chi Hỏa nữa?”

    “Đừng nói là ta có muốn hay không, ngươi là người tu luyện linh khí hỏa hệ à?” Đỗ Kiến Minh quát lớn.

    “Đỗ gia ngươi quả thật là thiển cận, chỉ biết được rằng chỉ có người tu luyện linh khí hỏa hệ mới có thể thu được Hư Vọng Chi Hỏa. Chẳng lẽ ngươi không biết là có một cách khác nữa sao?” Âu Dương Vấn Thiên giống như đang nhìn một thằng ngu, nói.

    Đỗ Kiến Minh khẽ giật mình, cười ha hả: “Âu Dương Vấn Thiên ngươi đừng hòng lừa gạt ta. Đạo Hư Vọng Chi Hỏa này ngoại trừ tu sĩ tu luyện thành linh khí hỏa hệ mới có thể thu được ra thì căn bản chẳng còn cách nào nữa.”

    Âu Dương Vấn Thiên cười lạnh một tiếng, đột nhiên đưa tay điểm ra một cái, trong tay liền xuất hiện một cái bình ngọc trắng như mỡ dê. Sau đó, một đạo tịnh thủy từ trong bình ngọc bắn ra, lao về phía đám hỏa diễm kia.

    Trong khoảnh khắc, hỏa diễm vốn bừng bừng bỗng nhiên thu nhỏ lại, sau đó bị đám tịnh thủy này vây quanh. Cuối cùng, đám tịnh thủy này ngưng tụ thành một thủy cầu, bao phủ lấy Hư Vọng Chi Hỏa.

    “Đây chính là Tháp Hà Chi Thủy, có thể phong ấn được Hư Vọng Chi Hỏa. Với nội tình của Đỗ gia ngươi thì đúng là không biết được, ngươi đã không lấy thì ta đây đành thu lại vậy.” Âu Dương Vấn Thiên nở ra nụ cười nhạo, đưa tay điểm ra, thủy cầu Hư…u…u một tiếng rồi bay lại vào lòng bàn tay của hắn.

    “Trả lại cho ta, Hư Vọng Chi Hỏa chính là của ta.” Đỗ Kiến Minh thấy vậy thì vô cùng kinh sợ, đợi đến lúc Âu Dương Vấn Thiên thu lại Hư Vong Chi Hỏa thì mới hồi phục tinh thần, gầm lên lao đến.

    Trong mắt của Âu Dương Vấn Thiên liền bắn ra sát ý, kiếm quang từ trên người dựng thẳng lên, tỏa ra ánh sáng chói lòa, chiếu khắp bốn phương.

    Thân hình của Đỗ Kiến Minh đang ở trên không trung bắn đến thì đột nhiên dừng lại, sau đó chậm rãi rơi xuống. Vẻ mặt hắn lúc này hiện lên vẻ hận ý và không cam lòng, nhưng rốt cuộc lại không dám động thủ. Dù sao thì tu vi của Âu Dương Vấn Thiên thì đúng là hắn không thể ngăn cản. Nếu như bị một kiếm của y chém chết thì lúc đó muốn khóc cũng không được.

    Ân Mỗ Mỗ một bên nhìn cảnh như vậy thì lộ ra vẻ mỉm cười, vươn tay vỗ nhẹ một cái. Một đoàn băng phách từ trên không trung rơi xuống, hóa thành một viên băng tinh nhỏ bằng đầu móng tay rơi xuống lòng bàn tay của bà ta. Ân Mỗ Mỗ lúc này giống như nhặt được chí bảo, dáng cười càng ngày càng đậm, làm nổi rõ thêm những nếp nhăn trên mặt.

    Vẻ mặt của Âu Dương Vấn Thiên lúc này cũng vô cùng vui mừng. Bốn tầng trước hầu như không có thứ gì, n hưng mà tầng này lại xuất hiện Hư Vọng Chi Hỏa và Băng Phách Chi Linh cũng đã làm hắn thấy thỏa mãn. Hai kiện bảo vật này đúng là vô cùng có giá trị.

    Hư Vọng Chi hỏa chính là loại hỏa diễm tốt nhất dùng để luyện đan hay luyện khí. Nếu mỗi một gã đan sư mà có được Hư Vọng Chi Hỏa thì được tông môn vô cùng tôn kính, bởi vì dùng Hư Vọng Chi Hỏa để luyện chế đan dược thì cơ hội thành đan cao hơn gấp đôi so với đan sư bình thường, mà phẩm chất cũng tốt hơn không chỉ một thành.

    Về phần Băng Phách Chi Linh thì chính là chí bảo của người tu luyện linh khí băng hệ, có thể thanh lọc tạp chất của linh khí, ngưng luyện thêm một bước nữa thì khiến cho uy lực của nó càng cường đại hơn. Ân Mỗ Mỗ chiếm được một viên to bằng móng tay thì cũng đủ khiến cho tu vi của bà ta tăng lên gấp đôi. Mà đây cũng chính là cơ hội duy nhất mà Ân Mỗ Mỗ có quyền được lựa chọn bảo vật, nên sau khi nghe Âu Dương Vấn Thiên nói như vậy thì bà ta có chút chần chờ, nhưng sau đó liền đáp ứng.

    Hai đạo linh khí vừa được thu lại thì một lát sau, một tòa hư không chi môn xuất hiện trước mắt mấy người.

    Đám người Âu Dương Vấn Thiên vô cùng hưng phấn đi vào, chỉ có Đỗ Kiến Minh trong mắt tràn đầy vẻ ngoan độc, hận không thể đem Âu Dương Vấn Thiên ra mà rút gân lột da, bầm thây vạn đoạn được.

    Diệp Vân cảm thấy mình tiến vào mảnh không gian hư vô này đã vô cùng lâu rồi. Hắn cũng không thể biết được chính xác là mình đã đi được bao lâu, một canh giờ, mười canh giờ hay là đã là mười ngày nửa tháng rồi.

    Ở trong phiến không gian hư vô này, hắn hoàn toàn mất đi cảm giác về mặt thời gian, chỉ cảm thấy dường như mới chỉ trong chớp mắt, mà cũng giống như là đã rất lâu rồi.

    Rút cuộc phía trước cũng đã xuất hiện ánh sáng. Diệp Vân đè nén phiền muộn đã đến cực hạn trong lòng lại, nếu như kéo dài thêm nửa khắc nữa thì chỉ sợ hắn cũng phải phát điên lên, mặc kệ bất cứ hậu quả gì mà phá lung tung lên.

    Ánh sáng hiện ra, Diệp Vân từ trong hư không chi môn nhảy ra. Hắn hít một hơi thật sâu, linh khí nhập vào cơ thể, đúng là vô cùng sảng khoái.

    “Đây là tầng thứ bảy sao?” Diệp Vân thở ra toàn bộ phiền muộn, ánh mắt đảo qua bốn phía.

    Bên trong tầng bảy này cũng không giống như trong tưởng tượng của hắn là một trận pháp không gian nữa. Đập vào mắt hắn chẳng qua chỉ là mọt gian thạch thất bình thường, dài rộng chừng hai trượng, vô cùng nhỏ hẹp, so với tầng thứ năm thì nhỏ hơn không ít.

    Chính giữa tầng thứ bảu chính là một quang đoàn lập lòe bất định, giống như một tòa quang tháp.

    “Hoa huynh, quang tháp này rút cuộc là vật gì?” Diệp Vân chậm rãi hỏi.

    Không có lời nào đáp lại.

    Diệp Vân khẽ giật mình, quay lại phía sau lưng thì lại phát hiện ra Hoa Nhất Thành không hề đi qua phiến hư không này, tiến vào tầng bảy cùng với hắn.

    “Đây thật sự là tầng bảy?” Trong đầu của Diệp Vân đột nhiên xuất hiện một tia nghi ngờ.

    Nếu như Hoa Nhất Thành cố ý lừa gạt hắn, như vậy thì rất có thể đây không phải là tầng thứ bảy mà chỉ là một không gian khác mà thôi. Còn Hoa Nhất Thành đã vào tầng thứ bảy chân chính, thu lấy toàn bộ bảo vật trong đó.

    Bởi vì, trong tầng này ngoại trừ có có một tòa quang tháp ra thì không hề có bất cứ vật gì khác nữa.

    Diệp Vân cũng không hề có ý định đụng vào nó, chỉ cẩn thận đi xung quanh mà quan sát một cách tỉ mỉ.

    Dựa theo ý nghĩ của hắn thì nếu đây đúng là tầng bảy thì phải là nơi cất giữ bảo vật trân quý nhất. Nhưng mà nơi này lại rỗng tuếch, như vậy thì rất có thể hắn đã bị Hoa Nhất Thành tính toán và bước vào một nơi hung hiểm của Hoa Vận đại điện.

    Sau nửa canh giờ thì rốt cuộc Diệp Vân đã xem xét hết một lần của gian thạch thất, nhưng cũng không có phát hiện được bất cứ dấu hiệu nguy hiểm nào.

    Ánh mắt hắn lúc này dừng lại trên quang tháp cao nửa trượng kia.

    Hai mắt Diệp Vân híp lại, trầm tư một lát, sau đó chậm rãi tiến về phía trước.

    Hắn bây giờ chưa thể ngưng luyện chân khí, không thể nào xuất được chân khí ra ngoài. Nếu không thì với tính cách của hắn, tất nhiên là sẽ lui ra thật xa, sau đó dùng chân khí mà thăm dò.

    Sau khi cách quang tháp nửa thước thì Diệp Vân hắn dừng lại.

    Vung tay lên, một viên linh thạch trung phẩm từ trong lòng bàn tay hắn bắn ra, rơi về phía quang tháp.

    Đinh!

    Một tiếng vang nhỏ vang lên, viên linh thạch trung phẩm tựa hồ như đập vào kim loại, phát ra âm thanh thanh thúy rồi rơi xuống mặt đất.

    Quang tháp này là thực sao? Thế nhưng tại sao thoạt nhìn lại không có bất cứ điều gì đặc biệt vậy?

    Diệp Vân cũng không tùy tiện mà đụng tay vào. Hắn lấy Hắc Diệu Kiếm ra, nhẹ nhàng điểm lên.

    Hắc Diệu Kiếm đã tổn hại mà thành phế vật, giờ đây đã có Tử Ảnh thì hắn cũng không thèm để ý nữa.

    Sự thật chứng minh là Diệp Vân hắn quá mức cẩn thận. Hắc Diệu Kiếm điể lên quang tháp thì cũng không hề phát sinh ra bất cứ biến hóa gì. Mũi kiếm giống như chọc phải kim loại, tản ra hàn ý nhàn nhạt.

    Diệp Vân lại vẫn không dừng lại, tiếp tục dò xét. Hắc Diệu Kiếm sau khi đâm lên mọi chỗ của quang tháp, sau đó hắn mới hài lòng thu lại, tiến lên.

    Quang tháp cao chừng nửa trượng. Diệp Vân nhìn đoàn quang ảnh này thì thấy bên trong là một tòa bảo tháp trắng noãn như ngọc, điêu khắc cực kỳ tinh xảo, trên thân tháp có khắc rất nhiều bóng người, động tác khác nhau, trông vô cùng sống động.

    “Chẳng lẽ đây thật sự là tầng thứ bảy, mà quang tháp này chính là bảo vật trân quý nhất của Hoa Vận đại điện?”

    Diệp Vân mỉm cười, thò tay ra chạm vào.

    Ngay khi bàn tay hắn vừa chạm vào quang tháp trong nháy mắt thì nụ cười trên mặt hắn bỗng nhiên cứng lại!
     
    Phiên Phiên likes this.

Share This Page