1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên Tài Khí Phi - Tác giả: Ngọc Khuyết - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 8/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Ta không phải cố ý
    Đúng lúc cặp mắt như sói đó nhìn thẳng về hướng Vân Mộng Vũ, Vân Mộng Vũ chớp mắt đầu óc hoàn toàn không suy nghĩ được gì nữa, toàn thân giống như bị hút hết tất cả khí lực, chỉ có thể ngốc nghếch đứng đó......

    Sở Minh An đảo ánh mắt trực tiếp nhìn về phía Vân Mộng Vũ, Vân Mộng Vũ hô hấp cứng lại......

    Mắt hắn đang nhìn về hướng này như bắn ra vô số tia lửa, Vân Mộng Vũ cảm giác trên lưng căng thẳng, ngay sau đó có người bịt mặt của nàng, ẩn vào thân cây to bên cạnh. (Sally: Oa…anh hùng cứu mỹ nhơn)

    Vân Mộng Vũ chỉ cảm thấy mình rơi vào một cái ôm ấm áp, quanh mũi có thoang thoảng mùi hương hoa cỏ.

    Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng quay đầu lại.

    Thời gian tựa hồ như ngừng lại…

    Sở Hiên, là hắn, hắn vẫn như cũ, vẫn áo trắng tóc đen, vẫn hoàn mỹ như vậy.

    Khuôn mặt ở dưới ánh trăng như viên ngọc sáng bóng, khóe miệng khẽ cười mang một chút phong trần, nụ cười kia ấm áp như ánh mặt trời, mà hai tròng mắt tối đen như mực, lúc này cũng không sợ hãi, cứ lẳng lặng nhìn nàng.

    Vân Mộng Vũ cảm nhận được bàn tay đặt ở bên hông mình rất lạnh lẽo.

    Trong lòng Vân Mộng Vũ như có một dòng nước ấm chảy qua, bất kể là vì nguyên nhân gì, hắn lại đúng lúc nàng gặp nguy hiểm nhất lại cứu nàng mà không chút do dự.

    Nhưng vì sao hắn lại ở đây, bản thân hắn không nghĩ đến sẽ liên luỵ đến mình, không lo sợ làm phật ý người khác, ân tình này nàng vẫn phải cảm ơn sâu sắc. Trong lòng nghĩ như vậy, ánh mắt nàng nhìn Sở Hiên có chút phức tạp. Cảm động khẳng định là có, nhưng nàng lại sợ chính mình sẽ lún thật sâu vào nơi này rồi lại không rút ra được.

    Vân Mộng Vũ mang vẻ mặt phức tạp nhìn thoáng qua Sở Hiên, lập tức liền quay đầu lại nhìn nơi đang phát sinh ở bên kia đường.

    Mà lúc này ở phía sau Vân Mộng Vũ, Sở Hiên vẻ mặt ngàn năm không thay đổi, nay nhìn thấy biểu tình của Vân Mộng Vũ. Sở Hiên nhíu mày lại, khóe miệng nhịn không được khẽ tươi cười. Có ý tứ, thực sự ý tứ, đây là lần đầu tiên có nữ tử đối với hắn lộ ra biểu tình phức tạp như vậy. Sở Hiên trong lòng nổi lên một cơn sóng nhỏ. (Sunny: Anh trúng mỹ nhân kế rồi, hehe. Sally: Tiếng sét ái tình chứ em, chị ấy hiện tại được ví như…ohm ăn mày…kaka)

    Lúc mới gặp ở Minh Nguyệt Lâu, nàng cải trang thành một tiểu nhị, nhưng như thế nào cũng che dấu không được khí chất nhẹ nhàng của một nữ tử. Đầu tiên hắn đã bị nàng gợi lên sự hứng thú. Tiếp theo, hắn luôn khống chế không được chính mình nhìn lén nàng. Nói đến điều này, chính hắn đều cảm thấy khó có thể tin. Mà ở trong yến hội gặp lại nàng, nàng một thân áo lam, mở tay nhẹ nhàng đón gió cứ như vậy mà đứng yên lặng. Một khắc đó, hắn lại ở phía sau ngắm nàng đến ngây ngốc. Một khắc kia, nàng hoàn mỹ như thiên tiên hạ phàm, xinh đẹp động lòng người làm cho hắn không dám nhìn thẳng. Mà nàng vừa thấy hắn liền vội vàng cáo lui, lúc nàng xoay người rời đi, trong lòng hắn lại có cảm giác buồn bã.

    Hắn nghĩ đến mười hai năm trước, lòng hắn hoàn toàn đã chết, mười hai năm sau, chưa từng có chuyện gì có thể làm cho cảm xúc hắn dao động. Cho dù là ba năm trước đây ám sát bị thất bại, được một tiểu công chúa cứu, nghe đồn nàng là cô gái xinh đẹp động lòng người tên Quân Ánh Nguyệt, hắn cũng không có nửa điềm dao động.

    Nhưng hiện tại hắn rốt cuộc bị làm sao vậy? Sở Hiên không muốn bị việc này làm nhiễu loạn, cố gắng không nghĩ đến chuyện này nữa, ánh mắt nhìn theo Vân Mộng Vũ bên kia đường.

    Chỉ thấy đoàn người của Sở Minh An đã lên ngựa muốn đi nơi khác tìm.

    Sở Minh An hiện tại rất muốn giết người, quả thực là làm cho hắn ngạc nhiên, tốt lắm, một nữ nhân tay trói gà không chặt vậy mà vẫn thoát khỏi sự phòng ngự chặt chẽ của hắn. Chết tiệt, Vân Mộng Vũ làm sao có thể vượt qua sự tính toán của hắn, chẳng lẽ nàng cải trang. Càng nghĩ càng cảm thấy có thể, nhớ tới nàng nói chuyện cùng hắn hai lần, Sở Minh An đột nhiên cả kinh, Vân Mộng Vũ tuyệt đối không phải là bao cỏ yếu đuối như tưởng tượng, ngược lại nàng còn có trí óc có mưu lược. Nghĩ đến đây, Sở Minh An không khỏi nheo mắt lại. Vân Mộng Vũ, bất luận ngươi là người như thế nào, ngươi chọc tới ta, tuyệt đối không có kết cục tốt. (Sally: coi chừng ngược lại đó anh ơi)

    Đợi đoàn người của Sở Minh An đi xa, Sở Hiên liền dắt Vân Mộng Vũ đạp mây mà bay.

    Vân Mông Vũ lúc này rất hưng phấn, đây là khinh công trong truyền thuyết a, võ công cổ đại quả nhiên thần kỳ. Hai mắt Vân Mộng Vũ tỏa ánh sáng nhìn cảnh vật đang lui về phía sau.

    “Du ngoạn như vậy vui lắm sao?” Thanh âm trầm thấp ở bên tai vang lên, như có sự mê hoặc.

    “Du ngoạn vui lắm, giống như trong phim vậy.” Nghe được thanh âm Vân Mộng Vũ theo bản năng mà trả lời, hồi phục lại tinh thần mới phát hiện mình nói sai.

    Vân Mộng Vũ quay đầu phẫn nộ trừng mắt nhìn Sở Hiên. Mà giờ phút này Sở Hiên bị trừng mắt cũng chỉ cười nhẹ cho qua. Sở Hiên tuy rằng nghe không hiểu nàng nói phim là cái gì, nhưng cảm thấy biều tình vừa rồi của nàng thực đáng yêu, giống đứa trẻ trong sáng đáng yêu, làm cho hắn nhịn không được muốn trêu chọc một chút.

    Nhìn Sở Hiên tươi cười, Vân Mộng Vũ nhìn đến ngây ngốc cả người, cảm giác này không giống hắn hay cười thật xa cách, hoặc tươi cười cho qua chuyện, mà là chân chính phát ra từ nội tâm. Thời gian tựa hồ yên lặng, dưới ánh trăng, nam tử đẹp như tiên kia đang nhìn nàng cười nhẹ, nụ cười kia khiến cho khuôn mặt của hắn càng thêm hoàn mỹ, tất cả đều đẹp đến mê hoặc lòng người. Vân Mộng Vũ như bị mê hoặc, nàng nhẹ nhàng nâng cánh tay lên, muốn đụng vào da thịt như ngọc đang phơi bày dưới ánh trăng sáng rực kia. (Sally: chị sắc lang a)

    Khi nàng chạm khẽ vào da thịt hắn, cả hai đều ngây người.

    Sở Hiên nhất thời rối loạn, thiếu chút nữa bị rớt xuống.

    Vân Mộng Vũ cũng lập tức thanh tỉnh, cuống lên, hai tay lập tức mở ra.

    Sở Hiên cũng vội vàng dời ánh mắt ra khỏi Vân Mộng Vũ, dưới chân bộ pháp nhanh nhẹn hơn.

    Trong lòng của Sở Hiên lúc này giống như đang chu du ngoài biển, trong mắt loé lên một tia sáng, hắn vậy mà lại thích sự đụng chạm đó của nàng, lại càng không muốn xa rời cảm giác đó. Chỉ trong nháy mắt đó, thiếu chút nữa hắn đã bị lạc giữa đôi mắt long lanh như hồ nước kia.

    Mà Vân Mộng Vũ lúc này lại rất xấu hổ, trong lòng không khỏi mắng to chính mình, ngươi là sắc nữ, như thế nào có thể bị sắc đẹp mê hoặc đến như vậy. Lại nhìn vẻ mặt của Sở Hiên bị nàng doạ, Vân Mộng Vũ trong lòng cảm thấy áy náy, vội vàng tỏ thái độ thành khẩn xin lỗi.

    “Cái kia, thực xin lỗi, ta không phải cố ý muốn ăn đậu hũ của ngươi......” Nói xong, Vân Mộng Vũ cảm thấy mình dường như lại càng không không biết xấu hổ, hận không thể cắn đầu lưỡi của mình. Làm gì có một nữ hài tử nói như vậy, lại cùng với một nam tử ở cổ đại, hơn nữa nam tử này lại đẹp đến mức người và tiên đều ghen ghét đố kị. Vân Mộng Vũ nói xong tựa như đứa trẻ đã biết lỗi của mình liền cúi đầu xuống, không dám mở miệng.

    Mà Sở Hiên nghe thấy những lời này, khóe miệng co rút mạnh một cái. Đây là nói cái gì, ăn đậu hũ, Vân Mộng Vũ này, thật sự là có thể đem người ta ra ăn tươi nuốt sống. Hắn đường đường là một vương gia, thế nhưng ở trong lời nói của nàng lại biến thành đậu hũ.

    Trong lòng nghĩ, dưới chân bộ pháp nhanh hơn. Chỉ chốc lát dừng lại ở một nhà tre phía trước.

    Vân Mộng Vũ chưa cảm giác được chuyện gì cả, chỉ cảm thấy một trận gió, rồi bọn họ liền hạ xuống.

    Đến nơi, Vân Mộng Vũ chạy ra khỏi cái ôm của Sở Hiên, Sở Hiên cảm thấy trong lòng có một sự mất mát.

    Vân Mộng Vũ sau khi rời khỏi cái ôm của Sở Hiên, cảm thấy nên nói lời cảm tạ với Sở Hiên. Vì thế nàng ngẩng đầu lên, “Sở Hiên, lúc này thật sự là ít nhiều.......” Muốn nói nhưng lại nhìn thấy Sở Hiên một thân áo bào màu trắng rồi nàng đưa tay lên chỉ chỉ. Bởi vì trên người Sở Hiên vốn mặc áo trắng như tuyết, giờ phút này có rất nhiều chỗ bẩn, trên mặt lại có vết cào.

    Vết cào, như thế nào lại có vết cào, nàng nghi hoặc cúi đầu nhìn tay của mình, ân, rất giống, hắn là bị móng tay nàng cào trúng.

    Vân Mộng Vũ giờ phút này có điểm xấu hổ vô cùng, sao chuyện này lại có thể như vậy, Vân Mộng Vũ chưa từng bị doạ như vậy bao giờ.

    Vân Mộng Vũ ngẩng đầu muốn nhìn biểu tình của Sở Hiên, khi nhìn đến mặt hắn, nàng lắp bắp, không nói ra được từ nào cả.

    “Ngươi........ Mặt của ngươi.......”
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Quyết định phản kích

    Nhìn mặt Sở Hiên, Vân Mộng Vũ lập tức lắp bắp. Cái này hình như cũng là kiệt tác của nàng

    “Ngươi......Mặt của ngươi.......” Vân Mộng Vũ xấu hổ nhắc nhở nam nhân đang đứng đối diện mình, trên mặt bị dính một vết do ngón tay nàng gây ra.

    Trong lòng Vân Mộng Vũ lúc này thực rối rắm, không biết như vậy có phải là đang xúc phạm nam nhân trước mặt hay không, cũng không biết ông trời có cho sét đánh trúng nàng hay không.

    Nghe người con gái bên cạnh kinh hô, cho dù Sở Hiên là người cực kỳ bình tĩnh, nhưng lúc này hai bên huyệt thái dương của hắn cũng phải co giật mạnh.

    Nữ nhân này, nữ nhân này, thật là to gan. Xem chừng không thể để cho nàng ta một con đường sống. Nhưng hắn lại không thể lấy đầu nàng, bình tĩnh, bình tĩnh, Sở Hiên, ngươi nhất định phải bình tĩnh.

    Sở Hiên yên lặng trong lòng khuyên bảo chính mình bình tĩnh, lại nghe được một câu của Vân Mộng Vũ, thần sắc lập tức kém đi.

    “Vương gia, ngươi như vậy thật sự rất là bất nhã, tuy là buổi tối, nhưng ngươi cũng không thể không chú ý vệ sinh cá nhân a.” Nữ tử trước mặt làm ra bộ mặt bất đắc dĩ, khó xử, lại uyển chuyển khuyên hắn.

    Vân Mộng Vũ trong lòng hạ quyết tâm, đánh chết cũng không thể thừa nhận, nếu không về sau sẽ không có một chút giá trị gì khi đối mặt với hắn.

    Vệ sinh cá nhân, vệ sinh cá nhân, chú ý vệ sinh cá nhân......

    Sở Hiên giờ phút này chỉ cảm thấy đầu ong ong đang có một trận hỗn loạn. Nữ nhân này, nếu cùng nàng ta nói chuyện dăm ba câu, hắn nhất định sẽ nổi điên.

    Vân Mộng Vũ cũng cảm giác được không khí có phần nặng nề, nàng liền ra vẻ như không có chuyện gì, nói như thế nào Sở Hiên cũng là ân nhân cứu mạng. Vì thế Vân Mộng Vũ xấu hổ dời ánh mắt đi, giương mắt nhìn bốn phía, nhìn cảnh trí xung quanh, hai mắt nàng không khỏi sáng ngời. Chỉ thấy chính giữa có một tòa trúc lâu, phía sau trúc lâu là rừng trúc, phía trước là một dòng suối nhỏ chảy róc rách. Đây chính là một nơi tốt để ẩn cư, an nhàn thanh nhã, rừng trúc cùng nước chảy, làm cho lòng nàng thấy thanh thản nhẹ nhàng.

    “Độc tọa u hoàng lý, đánh đàn phục thét dài. Thâm lâm nhân không biết, minh nguyệt đến chiếu tướng.” Vân Mộng Vũ nhất thời có cảm xúc, không khỏi ngâm tụng ra tiếng. (Câu thơ này thật sự đọc…ohm…không hiểu gì)

    “Thâm lâm nhân không biết, minh nguyệt đến chiếu tướng.” Sở Hiên lẩm bẩm nói theo, trong mắt loé lên một tia sáng.

    Đây đúng là một nữ nhân trong truyền thuyết kia sao, dung mạo xấu xí, không tài cũng không đức. Tuy rằng sớm biết rằng nàng là người đặc biệt, nhưng sau khi cùng nàng tiếp xúc mới phát hiện nàng không chỉ đặc biệt, trên người nàng có một loại khí chất nói không nên lời. Nhẹ nhàng uyển chuyển, lại nghịch ngợm đáng yêu. Nàng đem hai loại tính cách hoàn toàn không liên quan hoà quyện với nhau thật sự rất hoàn mỹ. Trên thế gian làm sao có được nữ tử đặc biệt như thế này.

    Hắn thật sự càng ngày càng thấy hứng thú, hắn muốn xem nàng còn có thể làm cho hắn thấy bao nhiêu bất ngờ nữa.

    Sở Hiên lẳng lặng nhìn Vân Mộng Vũ, trùng hợp lúc này Vân Mộng Vũ xoay người lại, thấy hai mắt của Sở Hiên đang bí mật nhìn nàng còn có một ít cảm xúc hiện lên trong đáy mắt nhưng nàng lại không nhìn rõ, nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào.

    Vân Mộng Vũ cụp mắt xuống, trong lòng suy nghĩ lung tung. Không biết vì sao, khi ở trước mặt Sở Hiên nàng lại không có chút phòng bị nào. Tựa hồ cảm thấy rất nhiều chuyện như vậy là đương nhiên. Nàng đến cuối cùng là làm sao vậy, nàng không nên, một khi cùng Sở Hiên dính dáng, như vậy nàng sẽ vĩnh viễn lâm vào trong lốc xoáy. Nàng nên cùng hắn bảo trì khoảng cách, nàng còn có chuyện quan trọng hơn, nàng không thể thấy không nguy hiểm mà dấn thân vào.

    Cảm thấy có lý, Vân Mộng Vũ giấu đi cảm xúc không hiểu ở trong mắt, khôi phục lại biểu tình thường ngày của nàng.

    Mà Sở Hiên trong lòng cũng có chút thắc mắc, hắn vì sao lại không có chút phòng vệ khi ở cạnh nàng. Tựa hồ từ khi nàng xuất hiện trong tầm mắt hắn về sau, hắn cứ im lặng mà dõi theo nàng. Đây không phải là một hiện tượng tốt, hắn còn có rất nhiều việc phải làm. Nghĩ đến sự việc kia, trong mắt hắn hiện lên hồng quang thị huyết, quanh thân lập tức tản mát ra hơi thở lạnh băng.

    Vân Mộng Vũ cúi đầu, trên khóe miệng lại mang theo nụ cười yếu ớt, trong lòng cân nhắc nên xử lý quan hệ với Sở Hiên như thế nào, lại đột nhiên cảm thấy quanh thân độ ấm nháy mắt giảm xuống, trong nháy mắt, nàng cảm giác được khoảng cách của cái chết lại gần trong gang tấc.

    Vân Mộng Vũ lập tức ngẩng đầu lên nhìn về phía Sở Hiên, lại nhìn thấy đôi mắt nhỏ mà đẹp tuyệt mỹ giờ phút này lại thâm u như biển. Nơi đó có rất nhiều con sóng lớn, làm nàng cảm thấy sợ hãi. Sở Hiên quả nhiên là người có bí mật, hơn nữa bí mật của hắn khẳng định rất kinh người.

    Giờ phút này Vân Mộng Vũ lại nhìn Sở Hiên lại thấy biểu tình của hắn đã khôi phục lại, nàng liền thoát khỏi sự mê hoặc, nảy sinh rung động đối với hắn. Nàng cười yếu ớt đối với Sở Hiên nói: “Lần này đa tạ Hiên vương cứu giúp, ơn cứu mạng, tiểu nữ suốt đời không quên.”

    Nghe nữ tử đối diện khách khí nói lời cảm tạ có sự xa cách, trong lòng Sở Hiên xẹt qua một chút mất mát, nhưng rất nhanh lại khôi phục vẻ mặt như cũ.

    Sở Hiên ôn hòa cười nói: “Vân tiểu thư quá khách khí, đây chỉ là ra tay đúng lúc mà thôi. Vân tiểu thư không ngại, mời tiểu thư vào trong thay quần áo, trong phòng có thị nữ hầu hạ Vân tiểu thư tắm rửa, nhưng trong phòng không có nữ trang, Vân tiểu thư chấp nhận mặc quần áo của thị nữ một chút. Ta sẽ đưa tiểu thư về nhà.”

    “Tiểu nữ tử cảm tạ Hiên vương.” Nói xong nhìn Sở Hiên rồi hơi cúi người xuống.

    Nói lời cảm tạ xong, Vân Mộng Vũ xoay người hướng trúc lâu mà đi, lập tức có thị nữ chào đón, mang theo Vân Mộng đi thay quần áo.

    Sáng sớm, Vân Mộng Vũ trở lại tướng phủ, Vân Mộ cũng không nói cái gì. Cũng đúng thôi, hắn có thể nói cái gì chứ, đều là sơn tặc cướp bóc, may mắn được biểu ca cứu giúp đúng lúc, mang về hộ quốc tướng quân phủ.

    Vân Mộ nghe tin nàng bị mất tích căn bản là không có phái người đi tìm, hiện tại người đã trở về, phụ thân như hắn làm sao còn có mặt mũi nói được gì. Vân Mộng Vũ trở lại tâm mộng cư nhìn thấy Hồng Mai cùng Lục Bình đều tốt cả, trong lòng liền thả lỏng ra một chút. May mắn các nàng chỉ bị đánh đến choáng váng, nếu không, nàng nhất định sẽ hối hận cả đời.

    Tốt quá rồi, các nàng đều bình an, vậy là đủ rồi.

    Xem ra có đôi khi nhường nhịn người ngoài, chính là đối với người một nhà tàn nhẫn. Chỉ là bây giờ mình quá thấp bé, không có một chút địa vị trong phủ, thấp bé đến nỗi bất cứ ai nhìn đến thấy nàng đều muốn ngồi lên đầu nàng, con hổ nếu không phát ra uy nghiêm, thì các ngươi cho ta là con mèo nhỏ sao.

    Cho dù thấp bé cũng luôn bị người khác tính kế hãm hại, chứ đừng nói là người có địa vị cao, bằng không chắc họ nghĩ nàng chỉ là một người dễ bị ăn hiếp. Tốt xấu nàng cũng là cô gái thiên tài ở hiện đại, như thế nào có thể bị những người cổ đại này khi dễ.

    Nghĩ đến đây, Vân Mộng Vũ trong mắt loé lên tia sáng, đầu óc đột nhiên được khai thông.

    Sau đó, Vân Mộng Vũ liền cho người đưa một chút tin tức ra ngoài.

    Ngày tiếp theo, phố lớn ngõ nhỏ đều nhiệt liệt bình luận một sự kiện.

    “Ngươi nghe nói gì không?” Người qua đường Giáp, trong mắt đầy sự tò mò hỏi người qua đường Ất.

    “Đương nhiên nghe nói thật sự là không nghĩ tới, Hữu tướng tiểu thư như vậy mà đánh mất danh tiết của mình. Mà kia An vương cũng là cao thủ về chuyện đó, hai người bọn họ thật đúng là thực xứng đôi.” Người qua đường Ất bình luận.

    “Tiểu ca, ngươi nói Hữu tướng tiểu thư cái gì?” Vừa vặn đi ngang qua, bà vú nghe đến Hữu tướng tiểu thư liền vội vàng dừng lại hỏi.

    “Này ngươi cũng không biết sao, ta nói ngươi nghe.......” Người qua đường Giáp lập tức nói cho bà vú nghe chuyện.

    Bà vú vừa nghe, trong lòng nhất thời than một tiếng, thầm kêu không tốt. Bà chạy nhanh trở về tướng phủ đem chuyện này nói cho Lí Như.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Vu oan giá họa

    “Cái gì, người nào lại dám bịa đặt chuyện này, ta làm sao có thể cùng cái loại không học vấn không nghề nghiệp mà có tư tình với hắn chứ? Mẫu thân, người nhất định phải tin tưởng nữ nhi, nữ nhi là bị người ta hãm hại.” Vân Ngọc khóc lóc ngã vào lòng Lí Như, nàng thật sự khó mà tin được, vì sao chỉ mới một ngày trôi qua, mọi người trong thành đều nói nàng từ một trong ba đại mỹ nhân của Yến kinh lại trở thành dâm phụ không biết liêm sỉ. Ai là người ở sau lưng ám hại nàng, hơn nữa làm như vậy thì được gì. Vân Ngọc nghĩ không ra lí do.

    Lí Như nghe lời nói của Vân Ngọc, khí huyết trong người muốn sôi lên.

    “Ngươi không biết sao, chỉ nói một câu không biết là có thể cho qua sao? Ngươi nói bây giờ nên làm gì đây, chuyện của ngươi và Sở Minh cả huyện này đang bàn luận ầm lên kia kìa. Ngươi nói ta nghe xem bây giờ ngoại trừ hắn, còn có ai dám lấy ngươi. Ta đã nói rồi, bình thường ngươi phải học hỏi tỷ tỷ ngươi, không cần kiêu ngạo ương ngạnh như vậy. Hiện tại thì tốt rồi, cũng không biết ngươi đã đắc tội với ai, thế nhưng dùng một đòn này đã đem ngươi nhốt vào địa ngục, vĩnh viễn không gượng dậy nổi.”

    Lí Như nói xong, còn chỉ chỉ vào cái trán ngốc nghếch của Vân Ngọc.

    Vân Dung đang đứng một bên, giờ phút này cũng lâm vào suy nghĩ sâu xa, ai là người muốn ám hại muội muội đây. Hơn nữa thủ đoạn này lại rất cao minh, căn bản tra không ra lời đồn đãi là bắt nguồn từ đâu, chỉ trong một đêm toàn bộ Yến kinh đều biết, họ nói Vân Ngọc có tư tình với An vương. Hơn nữa An vương đối với chuyện này cũng không nói một lời cứ như chuyện này là thật vậy.

    Nên làm thế nào cho phải đây, chẳng lẽ thật sự muội muội lại phải gả cho cái người biến thái đó. An vương này lại là người bại hoại, muội muội gả qua đó có thể nói là sẽ không có hạnh phúc. Hơn nữa An vương này còn không có quyền cao chức trọng, cả ngày chỉ biết nịnh hai đứa con của hoàng hậu là Dạ vương và thái tử. Nếu muội muội thật sự gả cho Sở Minh An, thực sự rất bất lợi cho nàng. Mặc dù Sở Minh An cũng là hoàng tử, mà nàng lại muốn gả cho Diễm vương, Diễm vương xưa nay lại cùng thái tử không hợp nhau. Cho nên, nàng tuyệt đối không thể để muội muội gả cho Sở Minh An, nàng nghĩ ra một biện pháp.

    Cân nhắc một lúc, khóe mắt nhìn Lí Như đang muốn đánh Vân Ngọc, vội vàng tiến lên khuyên nhủ:“Mẫu thân, làm cái gì vậy, muội muội bị người ta hãm hại, hiện tại đã rất khó qua được cửa ải này. Chúng ta hiện tại phải làm gì chứ không phải trách cứ muội muội, như vậy thật vô bổ. Ngược lại, này còn có thể làm chính mình bị tổn hại thân thể. Chúng ta hiện tại nên nghĩ biện pháp làm như thế nào để vượt qua cửa ải khó khăn trước mắt.”

    Vân Dung vừa nói, vừa dùng tay phải vỗ nhẹ vào sau lưng Lí Như, hy vọng Lí Như có thể tỉnh táo lại, tự hỏi kế tiếp nên làm như thế nào.

    Nghe Vân Dung vừa nói như vậy, Lí Như cũng đã tỉnh táo lại, đúng vậy, nàng là mẫu thân của đứa nhỏ này, vừa rồi nàng cũng là nhất thời khó thở mới có thể động tay đánh Vân Ngọc, hiện tại đã bình tĩnh lại, nàng cảm thấy đau lòng không thôi.

    Lí Như vội vàng đem Vân Ngọc ôm vào trong ngực, nghẹn ngào nói: “Ngọc nhi, ngươi không nên trách mẫu thân, mẫu thân cũng là nhất thời hồ đồ. Ngươi yên tâm, mẫu thân nhất định sẽ không để ngươi gả cho cái đồ vô dụng kia.”

    Vân Ngọc nghe xong cảm động không thôi, nhịn không được lại rơi lệ, “Mẫu thân, ngươi nhất định phải giúp Ngọc nhi, Ngọc nhi thà chết cũng không gả cho Sở Minh An.” Vân Ngọc vẻ mặt quyết liệt nhìn Lí Như nói.

    Lí Như nghe xong càng ôm chặt Vân Ngọc, dỗ: “Tốt, không lấy chồng, tuyệt đối không lấy chồng như Sở Minh An.”

    Nói xong, Lí Như xoay người nhìn phía Vân Dung, hỏi, “Dung nhi. Con có biện pháp gì sao?”

    Nghe Lí Như hỏi, Vân Ngọc mang vẻ mặt mong chờ nhìn Vân Dung.

    Tỷ tỷ luôn luôn túc trí đa mưu, nhất định đã nghĩ ra biện pháp giúp nàng.

    Vân Dung thấy muội muội cùng mẫu thân đang nhìn mình, cũng không thừa nước đục thả câu, nói thẳng: “Biện pháp thì ta đã nghĩ ra, hiện tại chuyện này đã xảy ra rồi, muốn làm nó không phát sinh nữa thì khẳng định không có khả năng. Hiện tại biện pháp duy nhất chính là làm cho mọi người nghĩ đến ngày đó cùng An vương có tư tình không phải là muội muội, mà là một vị tiểu thư khác trong tướng phủ, bởi vì diện mạo khá giống nhau nên bị người ta nhìn nhầm.”

    “Biện pháp này rất tốt, nhưng tìm ai để thay thế đây?” Lí Như hỏi.
    “Cái này quá đơn giản, đương nhiên là tìm Vân Mộng Vũ rồi, bóng dáng của nàng ta tương tự với bóng dáng của ta. Lần này xem con tiểu tiện nhân đó làm như thế nào đây, vốn chỉ là một khí phi, lại khẳng định không có người muốn lấy. Hiện tại chúng ta hảo tâm giúp nàng tìm một tướng công, lại còn là một vương gia, nàng ta mừng còn không kịp.” Vân Ngọc nói xong còn mang theo bộ dáng tức giận bất bình, giống như cho rằng Vân Mộng Vũ bình thường ức hiếp nàng.

    Lí Như cùng Vân Dung nghe xong cũng âm thầm chấp nhận.

    Vân Dung tiếp lời nói: “ Chính là Vân Mộng Vũ, bởi vì nàng ta là khí phi, thanh danh vốn không tốt, như vậy càng dễ dàng làm cho người ta tin tưởng. Hơn nữa Vân Mộng Vũ tối hôm đó lại vừa vặn không ở trong phủ, như vậy chúng ta cũng dễ dàng thừa nước đục thả câu.”

    Vân Dung nói xong, ba mẹ con nhìn nhau, trong mắt đều tràn ngập mưu mô quỷ kế.

    Mà bên kia, giờ phút này ở trong An vương phủ, bọn hạ nhân hôm nay làm việc đều đặc biệt cẩn thận. Bởi vì hôm nay vương gia tâm tình không tốt, toàn bộ buổi sáng đều mang vẻ mặt âm trầm. Xem ra bên ngoài lời đồn đãi là sự thật.

    Giờ phút này Sở Minh An trong lòng thật sự đã bốc hoả, khẳng định đây là kiệt tác của Vân Mộng Vũ, có lẽ vài ngày trước hắn tuyệt đối không tin Vân Mộng Vũ có thể làm ra loại việc này, nhưng trải qua chuyện ở thôn trang, hắn tin tưởng không có gì Vân Mộng Vũ không làm được. Vân Mộng Vũ, thật khiến cho hắn nhìn với cặp mắt khác xưa. Này là tâm kế này là mưu lược, vậy mà che dấu còn sâu hơn cả hắn, nàng đến tột cùng là muốn như thế nào đây.

    Lần này Sở Minh An thật là ăn trộm gà không thành, lại còn đổ mất mắm gạo, lại tạo cơ hội cho Vân Mộng Vũ trả đũa. Hắn cũng chỉ có thể ngậm bồ hòn, hiện tại thái tử Sở Thụy Phong đã hoài nghi hắn. Cho dù hắn đã đem thế lực dời đi, nhưng vẫn để lại chút dấu vết.

    Hiện tại chỉ có thể đâm lao thì theo lao, làm cho bọn họ nghĩ đến chính mình thật là cùng Vân Ngọc đã xảy ra chuyện mà thôi.

    Trong lòng nghĩ xong, lập tức cho quản gia chuẩn bị sính lễ, hắn chuẩn bị đi tướng phủ cầu hôn, nạp Vân Ngọc thành sườn phi. Vân Ngọc dù sao cũng là thứ nữ, vô luận nàng ở tướng phủ có bao nhiêu sủng ái, thứ nữ thân phận đều như vậy, cho nên hắn chỉ có thể cho nàng làm sườn phi.

    Mà ba mẹ con Lí Như lúc này đang ở đại sảnh khóc lóc kể lể với Vân Mộ.

    “Ngọc nhi, ngươi nói đều là sự thật sao, tất cả mọi chuyện đều là do Vũ nhi làm sao?” Vân Mộ khó có thể tin bèn hỏi lại.

    “Phụ thân, chẳng lẽ người không tin Ngọc nhi sao, Ngọc nhi là người như thế nào chẳng lẽ người còn không biết sao? Con làm sao có thể làm ra cái chuyện đồi phong bại tục này chứ? Phụ thân, ngươi cũng không cần tin đại tỷ tỷ, đại tỷ tỷ hiện tại là khí phi, sợ không ai dám lấy, mới có thể làm ra chuyện này. Mà sự tình phát sinh sau đó, nàng sợ hãi bị phụ thân quở trách mới có thể như thế. Ngọc nhi không biết việc gì cả.......” Nói đến đây, đã muốn khóc không thành tiếng.

    “Đúng vậy, lão gia, người không nên trách đại tiểu thư, nàng dù sao cũng là con vợ cả, Ngọc nhi chỉ là con thứ. Như vậy cũng tốt, hy sinh Ngọc nhi có thể bảo toàn cho con gái của chính thất, thiếp thân cũng không oán không trách.” Lí Như ở bên cạnh cũng châm ngòi thổi gió, nói xong cũng cầm khăn lụa khóc lóc.

    Vân Mộ thấy tình hình này, Ngọc nhi khóc không thành tiếng, Như nhi cũng là thương tâm che mặt khóc, Dung nhi cũng vụng trộm lau nước mắt.

    Vân Mộ rốt cuộc nhịn không được, hướng ra bên ngoài kêu to, “Người đâu, đem đứa con bất hiếu Vân Mộng Vũ giải lại đây.”

    Nhìn thấy Vân Mộ như vậy, ba mẹ con Lí Như trong lòng không khỏi có chút vui mừng khi người khác gặp hoạ.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: An Vương bái phỏng

    Vân Mộng Vũ bị hạ nhân đưa tới phòng khách, vẫn còn cúi đầu, lúc này không thấy rõ thần sắc của nàng.

    Mà bên cạnh Lí Như sợ Vân Mộng Vũ khóc nháo rồi phá hư việc của nàng, liền vội bước lên phía trước quỳ rạp xuống trước mặt Vân Mộ, cầm lấy vạt áo của Vân Mộ, hốc mắt rưng rưng nói: “Lão gia, người đừng nên trách đại tiểu thư, hết thảy đều là lỗi của thiếp, là thiếp thân không có chiếu cố nhiều đến tiểu thư. Nếu việc đã xảy ra, thôi thì cứ đem Ngọc nhi gả đi. Ngọc nhi, Ngọc nhi của ta.......” Nói xong liền ghé vào bên chân của Vân Mộ khóc đến thê thảm.

    Vân Mộ vừa thấy Lí Như khóc đến thương tâm, hé ra khuôn mặt đầy nước mắt, thật là làm cho người ta đau lòng. Vội vàng đến nâng Lí Như dậy, ôm vào trong ngực an ủi nói:“Như nhi, nàng nói bậy cái gì thế, người nào gây nên chuyện thì người đó gánh, đây là chính nàng không biết tự ái, chọc vào tai họa, chính nàng nên gánh vác hậu quả. Ngọc nhi là một cô gái trong sạch làm sao có thể bị người khác hãm hại bị hủy thanh danh, Như nhi yên tâm, ta chắc chắn sẽ xử lý tốt việc này, nhất định sẽ không cho mẹ con nàng chịu ủy khuất.”

    Nghe được lời này, Lí Như ào vào trong lòng Vân Mộ, ở vị trí của Vân Mộ không thể nhìn thấy khoé miệng của nàng ta cong lên.

    Bởi vì Vân Ngọc, Lí Như cùng Vân Dung bày mưu tính kế, hiện tại cũng không làm loạn nhiều, cũng chỉ là che mặt ở bên kia giống như thực sự bị ủy khuất mà khóc. Nhưng như vậy lại càng dễ dàng làm cho người ta tin tưởng nàng chính là bị oan uổng.

    Vân Dung cũng ở bên cạnh Vân Ngọc cùng Vân Ngọc chảy nước mắt. Vân Mộ nhìn tiểu thiếp mình yêu còn có hai nữ nhi xuất sắc mà hắn sủng ái nhất đều khóc thương tâm, nhất thời nổi trận lôi đình. Lập tức đi đến trước mặt Vân Mộng Vũ nâng tay giáng xuống một cái tát, đem mặt Vân Mộng Vũ đánh đến quay qua một bên.

    Vân Ngọc giờ phút này trong mắt lộ ra vẻ đắc ý, Vân Mộng Vũ, đây chính là ngươi tự tìm đến, ai cho ngươi đoạt đi vị trí trưởng nữ của ta, là ngươi đoạt đi vinh hoa phú quý của ta.

    Trong lòng Vân Mộ, Lí Như nhìn thấy sự tình đến nước này, liền nghĩ đến việc này và việc trước kia nàng giá hoạ cho Vân Mộng Vũ đều giống nhau, cuối cùng đều chính tay nàng chấm dứt mọi chuyện. Nàng biết hiện tại nàng nên diễn xuất một chút để đổ thêm dầu vào lửa. Vì thế trên mặt lập tức thay thành biểu tình đau lòng, nhẹ nhàng rời cái ôm của Vân Mộ, đang chuẩn bị đi đến trước mặt Vân Mộng Vũ trình diễn một màn mẹ hiền con ngoan, ai ngờ lúc này Vân Mộng Vũ vừa ngẩng đầu lên.

    Cặp mắt kia bừng sáng hẳn lên, làm cho Lí Như nhất thời giật mình vội đứng lại giữa chừng. Nhìn thấy biểu tình cùng ánh mắt của Vân Mộng Vũ, trong lòng Lí Như hơi sững lại một chút, thầm kêu không tốt.

    Quả nhiên, Vân Mộng Vũ nói một câu làm cho ba mẹ con Lí Như lâm vào cục diện bị động.

    “Phụ thân, đều là lỗi của Vũ nhi, nếu như vậy có thể làm cho phụ thân trong lòng dễ chịu một chút, Vũ nhi cam nguyện chịu trách phạt. Vũ nhi thật sự không nên không trở về nhà buổi tối, ban ngày Vũ nhi bị bắt cóc, may mắn biểu ca đuổi tới đúng lúc. Vũ nhi hẳn là có thể trở về, nhưng thật sự là bởi vì ngày đó ngoại tổ mẫu đột nhiên không khoẻ, Vũ nhi liền vội vàng chạy tới hộ quốc tướng quân phủ. Lúc ấy hoàng thượng còn phái riêng ngự y trong cung đến chuẩn trị. Lúc ấy lão thái quân chỉ ở một mình trong tướng phủ, Vũ nhi thân là ngoại tôn nữ duy nhất của ngoại tổ mẫu, lúc đó không thể nào rời đi được, cho nên liền ở lại chiếu cố ngoại tổ mẫu. Nhưng, Vũ nhi không nên quá quan tâm đến ngoại tổ mẫu mà quên hướng bẩm báo việc này với phụ thân, làm phụ thân lo lắng, đều là lỗi của Vũ nhi. Mà chuyện của Ngọc nhi muội muội Vũ nhi cũng có nghe nói, hy vọng phụ thân không cần trách cứ Ngọc nhi muội muội, có lẽ muội muội có gì khó nói cũng nên.”

    Vân Mộng Vũ nói những lời này cũng có lý, chỉ là nói mấy câu, không chỉ nói ra nhân chứng, còn biểu đạt được đạo hiếu của mình, hơn nữa cũng âm thầm nói ra tướng quân phủ cũng đang được hoàng thượng sủng ái. Tướng phủ tuyệt đối không thể xử oan uổng nàng, nếu không hộ quốc tướng quân phủ hiện nay cũng không phải dễ dàng mà chọc vào.

    Nàng nói xong còn mang vẻ mặt hai mắt đẫm lệ nhìn Vân Mộ.

    Lúc này bên trái gương mặt của Vân Mộng Vũ có vết của năm ngón tay, khóe miệng mang theo vết máu, khẽ cắn môi dưới, cố nén không cho nước mắt rơi xuống. Nàng làm ra vẻ mặt cùng bộ dáng ủy khuất. (Sally: thiên tài diễn xuất là đây)
    Nhìn thấy nàng như thế, Vân Mộ trong lòng cũng cảm thấy xót xa. Chẳng lẽ thật sự là đổ oan cho nàng, hiện nay cũng không thể vô cớ khi dễ nàng, hộ quốc tướng quân phủ lão thái thái kia không nên đụng đến.

    Vân Mộ quay đầu lại nhìn Vân Ngọc và nói, “Ngọc nhi, ngươi nói đêm đó cùng An vương có tình ý là đại tỷ của ngươi, ta hỏi lại ngươi một lần nữa, có phẩn như vậy không?”

    Vừa nghe đến đây, đầu lưỡi Vân Ngọc bị co thắt lại, nửa ngày nói không nên một chữ, chỉ có thể mang vẻ mặt sợ hãi nhìn Vân Mộ.

    Nhìn thấy nữ nhi như vậy, Lí Như liền tiến lên giúp nữ nhi nói vài câu, nhưng còn chưa mở miệng, lại bị Vân Mộng Vũ giành nói trước.

    “Phụ thân, chớ để muội muội khó xử. Nếu đã gán cho Vũ nhi tội danh này, vậy hãy đem Vũ nhi thay nàng gả đi. Chỉ là Vũ nhi sợ danh dự của tướng phủ bị ảnh hưởng, dù sao Vũ nhi cũng vừa mới cùng Dạ vương cùng cách (ly hôn), tuy rằng bên ngoài cũng còn có vài người hoài nghi Vũ nhi là bị hưu. Nhưng sự thật dù sao cũng là sự thật, Vũ nhi làm sao có thể vừa cùng cách liền cùng đệ đệ của chồng trước phát sinh quan hệ. Chuyện này mà truyền ra thì danh dự của tướng phủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Phụ thân, Ngọc muội muội, rốt cuộc là người nào ở sau lưng hãm hại tướng phủ chúng ta, đầu tiên là thanh danh của Ngọc muội muội bị hỏng, hiện tại lại vu oan cho Vũ nhi. Đây không phải là dồn tướng phủ chúng ta vào chỗ chết sao, chuyện này nếu rơi vào tai của hoàng thượng, thì rất là bất lợi cho phụ thân trên quan trường. Phụ thân nhất định phải bắt lấy người bất lương rắp tâm hãm hại chúng ta, mới có thể phòng bị cho những chuyện tiếp theo.”

    Lí Như cùng Vân Ngọc vừa nghe nhất thời trợn tròn hai mắt, Vân Mộng Vũ vừa nói những lời này thì cho dù như thế nào cũng liên quan đến sự tồn vong trong tương lai của tướng phủ.

    Lí Như định mở miệng, nhưng căn bản là không tìm được lời biện giải cho mình, chính mình vừa rồi còn đổ oan cho nàng, hiện tại cho dù nói cái gì đều sẽ là giấu đầu hở đuôi. Cho nên hai mẹ con Lí Như giờ phút này cũng chỉ có thể cắn răng căm tức nhìn Vân Mộng Vũ.

    Lúc này Vân Mộ nghe Vân Mộng Vũ nói thì trong lòng cũng cân nhắc kỹ lưỡng, cảm thấy lời Vân Mộng Vũ nói có lý. Lại liên lụy đến tướng phủ lão thái thái. Lại là mẫu thân của đương kim hoàng hậu, nếu Vân Mộng Vũ bị xử oan thì không phài là đang đánh vào mặt của tướng phủ hay sao. Hơn nữa chuyện này cũng có ảnh hưởng đến bản thân mình.

    Mà trái lại nghe ba mẹ con Lí Như nói, ngược lại đều chỉ lời nói của một bên, không có chứng cớ. Trong lòng nghĩ, lại nhìn về hướng Vân Ngọc cùng Lí Như ánh mắt nhất thời trở nên sắc bén.

    Tiếp thu được ánh mắt sắc bén đó, Lí Như nhịn không được liền cúi đầu, sau lưng lại cảm thấy lạnh buốt, mà Vân Ngọc lại sợ tới mức xụi lơ cả người.

    Chuyện này tiêu rồi, nàng không có đường chạy thoát, phải gả cho cái loại người như Sở Minh An, cả đời nàng xem như xong rồi. Nàng vốn có thể làm Hiên vương phi, đều là lỗi của Vân Mộng Vũ, nếu nàng rõ ràng là người sai, thì nàng đâu có lâm vào tình trạng này, Vân Ngọc trong lòng vặn vẹo nghĩ, nhìn về phía Vân Mộng Vũ như muốn nuốt chửng lấy nàng. (Sally: mẹ con nhà này trơ trẽn không thể dùng từ để hình dung được luôn a).

    Mà tới lượt Vân Dung, ánh mắt của Vân Mộ đảo qua thì không có trốn tránh, ngược lại là ngẩng đầu lên nhìn về phía Vân Mộng Vũ nói:“Đại tỷ tỷ, tỷ có ý gì. Yến kinh ai lại không biết, tướng phủ lão thái thái cùng ngoại tổ mẫu chính là bạn tri kỉ. Sau này mới có hôn sự của đại tỷ và Dạ vương, từ đó có thể thấy được lão thái thái đối với đại tỷ tỷ tràn đầy yêu thương. Mà đại tỷ tỷ hiện tại lại lấy lão thái thái làm chứng liền nói là Ngọc nhi muội muội vu oan cho ngươi, đây là không phải rất bá đạo sao? Nếu nói như vậy, ta đây cùng di nương có phải hay không cũng có thể làm nhân chứng cho Ngọc nhi muội muội. Đại tỷ tỷ, mẹ con chúng ta ba người vốn là không nghĩ việc này sẽ làm to chuyện đến như thế, ngược lại còn nhịn đau cho Ngọc nhi muội muội thay ngươi gánh chịu tội danh này, nhưng đại tỷ tỷ bây giờ còn giậu đổ bìm leo, có phải hay không có điểm hơi quá đáng. Việc này nếu làm cho người ta biết được, ta nghĩ ta cùng ngoại tổ phụ thân sẽ nhờ lại bộ Thượng Thư vì Ngọc nhi muội muội tra rõ chuyện này.”

    Vân Dung này quả nhiên là người khó đối phó nhất trong tướng phủ, nói hai ba câu liền hóa giải được thế công của nàng. Vân Mộng Vũ đang muốn mở miệng đáp trả, lúc này lại đột nhiên nghe được quản gia báo lại An vương đến hỏi cưới.

    Tin tức này nhất thời làm cho thần sắc của mọi người đều biến ảo.
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Nữ tử đêm hôm đó đến tột cùng là ai?

    Nghe nói An vương đến cầu hôn, trong lòng Vân Mộ không khỏi có chút lo lắng, nếu thật sự là Ngọc nhi, thì phải làm như thế nào đây. (Sally: ta thấy tội cho Vân Mộng Vũ trước kia, vì có người cha thật sự…haizz)

    Vân Ngọc cùng Lí Như giờ phút này trong lòng thật sự cao hứng, sự tình rốt cục có chuyển biến, Sở Minh An đến đây, như vậy hắn có thể chứng minh Vân Ngọc trong sạch.

    Mà Vân Dung lúc này ngược lại hơi nhíu mày, An vương đã đến không biết là phúc hay họa, hy vọng không có nhiều chuyện xấu.

    Vân Mộng Vũ lúc này đang cúi đầu, ánh mắt lại dị thường sáng ngời, trong mắt lóe ra ánh sáng. Sở Minh An, đến đây cũng tốt, nàng sẽ đưa cho hắn một lễ vật thật lớn. Vân Ngọc lại là đại mỹ nhân Yến kinh, hắn quả nhiên có diễm phúc lớn a.

    Mọi người đều rất nhanh sửa sang lại dung nhan một chút, sửa sang lại vị trí đang đứng. Vân Mộng Vũ đứng ở bên trái của Vân Mộ, mà ba mẹ con Lí Như đứng ở bên phải của ông.

    An vương mang theo hạ nhân đi vào đại sảnh, sau lưng là gã sai vặt đi theo trên tay đang cầm một cái hòm rất tinh tế. Nhìn loại tư thế này, mọi người trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc còn có chút ẩn ẩn lo lắng.

    Sở Minh An vừa đi vào đại sảnh liền nhìn thấy trên mặt Vân Mộng Vũ hằn lên năm ngón tay, nhìn đến cảnh này, trong mắt hắn hiện lên một ánh sáng không rõ.

    Vân Mộ cùng người nhà hướng Sở Minh An hành lễ, Sở Minh An vội vàng tiến lên đỡ mọi người đứng dậy một phen.

    Trong miệng còn thân thiện nói: “Vân tướng xin đứng lên, chớ nên đa lễ, về sau đều là người một nhà.”

    Nghe nói như thế, mẹ con Vân Ngọc cả kinh mạnh mẽ ngẩng đầu lên, hắn có ý gì, trong lòng không khỏi lo lắng.

    Vân Mộ cũng có chút xấu hổ, đã sớm nghe nói An vương này không học vấn, không nghề nghiệp, là người lỗ mãng, là một vương gia không có tiền đồ. Nhưng hắn dù sao cũng là vương gia, cũng chỉ có thể ho nhẹ một tiếng che dấu sự xấu hổ, cười nói: “An vương người cứ nói đùa.”

    “Đùa sao, đùa giỡn cái gì chứ, ta nói là sự thật. Ngươi xem, ngay cả sính lễ ta đều đã mang đến. Vân tướng, không, về sau nên gọi là nhạc phụ.”

    Nói xong, lại còn rất vui vẻ cười rộ lên.

    Nghe hết câu, Vân Mộ còn chưa kịp trả lời, Vân Dung lại vào lúc này mở miệng: “An vương, đây mà là chuyện tốt sao, bên ngoài người ta truyền ngươi cùng Ngọc nhi muội muội ở ngoài thành phát triển tư tình. Nhưng đêm đó Ngọc nhi muội muội lại ở phủ Thừa Tướng. Chúng ta đều có thể làm chứng. Mà đêm đó đại tỷ tỷ cũng là bị người khác bắt đi, ta tuyệt đối không phải nói đêm đó nữ tử là đại tỷ tỷ. Ta biết, cho dù là đại tỷ tỷ nhất định cũng có điều khó nói. Nhưng hiện tại tình huống có chút không rõ, đêm đó cùng An vương phát sinh chuyện nam nữ đến tột cùng là ai. Loại tình huống này nên xử lý như thế nào cho phải?”

    Lời này nói rất là ác độc, nhưng An vương sẽ cho nàng đáp án như nàng mong muốn sao?

    Vân Dung giờ phút này trong lòng cũng rất là do dự, nàng chỉ là dùng trực giác của nữ nhân, cảm thấy Sở Minh An cùng Vân Mộng Vũ nhất định tồn tại một mối quan hệ mờ ám. Sở Minh An nhìn Vân Mộng Vũ ánh mắt rất phức tạp trùng hợp bị nàng nhìn thấy, làm cho nàng nhịn không được liền đánh cược một phen.
    Nghe được lời nói của Vân Dung, Sở Minh An trong mắt hiện lên một tia nghiền ngẫm, do dự nói: “Nghe Vân Dung tiểu thư nói, ta cũng không giấu diếm, kỳ thật ngày đó quả thật là một tiểu thư của Vân gia viết thư hẹn gặp ta. Mà bổn vương luôn luôn là người thương hương tiếc ngọc, cho nên vui vẻ đáp ứng, tới lúc sắc trời đã tối, chỉ tới kịp nói được mấy câu, vị tiểu thư kia liền nói có việc rồi vội vàng rời đi. Mà đợi nàng đi rồi, bổn vương mới nhớ tới còn chưa hỏi danh tính, mà trên thư cũng không để tên. Cái này, bổn vương cũng rất khó xử.”

    Nghe nói như thế, Vân Dung trong lòng thả lỏng một chút. Vân Ngọc cùng Lí Như sợ sự tình có biến, giờ phút này cũng không dám xen mồm, mà để cho Vân Dung đi chu toàn.

    Vân Mộ liền lâm vào suy nghĩ.

    Giữa sân nháy mắt lâm vào im lặng, không khí quỷ dị không có bất luận kẻ nào mở miệng. Mà Vân Mộ thì tại lúc này tỉnh lại, ngẩng đầu lên nhìn Vân Mộng Vũ liếc mắt một cái. Ánh mắt kia đầu tiên là phức tạp, rồi lại trở nên lãnh khốc.

    Đem toàn bộ ánh mắt biến hóa của Vân Mộ thu vào đáy mắt nàng, sự lãnh khốc kia làm cho nàng đối với hắn hoàn toàn hết hy vọng. Khoé miệng Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng cong lên, sự tình thật đúng là càng ngày càng tốt để nàng chơi đùa. Địch nhân của nàng càng ngày càng nhiều, cũng tốt, như vậy mới có tính chiến đấu. Nhưng nàng mà ra tay, tuyệt đối sẽ không lưu lại hậu hoạn nào. Nàng làm người theo quy tắc, người không phạm ta, ta không phạm người. Nếu ngươi phạm ta, ta sẽ trả lại. Hơn nữa tuyệt đối là trả lại gấp mười lần.

    Vân Mộng Vũ trong mắt tinh quang liên tục léo lên, ngẩng đầu lên, một đôi thủy mâu ẩn sự cảnh cáo nhìn Sở Minh An. Thời điểm Vân Mộ muốn mở miệng cũng là lúc nàng lại đánh gãy lời nói của Vân Mộ.

    “An vương quả nhiên là không nhớ rõ sao, loại chuyện này vẫn nên nói cho rõ ràng cho thỏa đáng. Nếu không đến lúc đó không duyên không cớ làm người khác bị oan uổng, hậu quả cũng thật khó lường. Dù sao, đương kim hoàng thượng cũng không thể chấp nhận bị lừa gạt, hơn nữa An vương cũng từng được con của công chúa Hạo quốc sủng ái yêu thương, như vậy hậu quả thực nghiêm trọng. An vương vẫn là cẩn thận nói ra đáp án đi.”

    Vân Mộng Vũ nói chuyện còn cố ý đem hai chữ Hạo quốc nhấn mạnh, tin tưởng Sở Minh An là người thông minh, khẳng định hiểu được lời nàng nói. Nghe nàng nói, những người khác đều như lọt vào trong sương mù, chỉ cảm thấy đây là lời vô nghĩa mà thôi.

    Cũng chỉ có Vân Dung phát giác trong đó có ý tứ bất thường. Nàng biết phương diện này khẳng định là dùng văn chương nói bóng gió, những lời này tuyệt đối sẽ không đơn giản như vậy. Nhưng vẫn muốn xem sắc mặt của Sở Minh An thay đổi như thế nào. Đến giờ khắc này, nàng mới ý thức được Sở Minh An không phải nhân vật đơn giản. Mà Vân Mộng Vũ lại càng đáng sợ hơn.

    Sở Minh An giờ phút này trong lòng thật sự kinh hãi, nàng làm sao có thể biết. Hắn khổ tâm ngụy trang nhiều năm như vậy, nàng làm sao có thể biết được. Giờ phút này, hắn không thể không cùng nàng thỏa hiệp, mà lại còn đang thoả hiệp với nữ nhân trước đây hắn từng khinh bỉ.

    Trong lòng đánh giá một lúc, Sở Minh An lại giương mắt, khôi phục bộ dáng lang thang như cũ: “Vân đại tiểu thư làm gì phải căng thẳng như vậy, bổn vương chỉ muốn đùa vui cùng mọi người mà thôi. Bổn vương làm sao có thể không nhớ được chứ, ngày đó ở cùng bổn vương là Vân tam tiểu thư Vân Ngọc. Mà bổn vương lần này tới còn hướng Vân Ngọc tiểu thư cầu hôn, bổn vương muốn nạp tam tiểu thư làm sườn phi, hy vọng Vân gia có thể chu toàn chuyện tốt.”

    Nghe đến đây, Vân Ngọc trực tiếp xụi lơ ở trong lòng của Lí Như, trong lòng một màu xám xịt. Nàng phải gả cho Sở Minh An! Nhưng lại chỉ làm sườn phi! Cả đời của nàng xong rồi!

    Lí Như cũng nhất thời hoang mang lo sợ, chỉ có thể nhìn cầu cứu Vân Mộ, hy vọng lúc này Vân Mộ có thể giúp nữ nhi.

    Mà Vân Mộ cũng là bất đắc dĩ, An vương nếu nói như vậy, trên cơ bản chuyện này cũng đã định rồi, không có khả năng có đường sống quay về, chỉ có thể áy náy nhìn tiểu thiếp và nữ nhi mà hắn sủng ái. Hắn không thể vì một nữ nhi mà cùng hoàng thất xung đột, con đường làm quan so sánh với nữ nhi phân lượng vẫn hơn chứ không kém.

    Mà Vân Dung giờ phút này cũng là đột nhiên nói ra một câu kinh người, làm cho sự tình có chút chuyển biến.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Xuân phong bàn nam tử

    “Đây mà là chuyện tốt sao, tuy rằng vương gia yêu thích tam muội muội, nhưng mà hôn sự của tam muội muội tướng phủ không làm chủ được. Mười năm trước cao tăng Bắc quốc từng nói, tam muội muội tương lai sẽ là giàu sang phú quý, hơn nữa năm đó trời đất cũng có hiện tượng lạ. Đương kim thái hậu rất coi trọng việc này, từng nói, muốn đích thân vì tam muội muội làm chủ, ban thưởng cho một hôn sự tốt.” Vân Dung thong dong nói.

    Lời này vừa nói ra, Vân Mộ mừng rỡ, đúng vậy, nữ nhi của hắn tương lai giàu sang phú quý. Nếu không phải bởi vì thân phận thứ nữ mà hoàng thượng không đồng ý, như vậy Vân Ngọc hiện tại không chừng đã là.......

    Mà nguyên nhân vì vậy nên hôn sự của Ngọc nhi mới lắng đi. Bởi vậy, dần dần, mọi người cũng đã quên chuyện này. Nhưng, giờ phút này lấy chuyện này làm bùa hộ mệnh cho Vân Ngọc, hơn nữa các nàng cũng không ngờ lại là một lá bùa hộ mệnh lớn.

    Sở Minh An không lên tiếng, hắn đang đợi, chờ xem thủ đoạn của Vân Mộng Vũ. Vấn đề này quả thật thực khó giải quyết, hắn không vội mà chỉ im lặng nhìn xem, không biết nàng sẽ có biểu hiện gì.

    Vân Mộng Vũ giờ phút này cười như không cười nhìn Vân Dung, cái loại ánh mắt này giống như là đang xem kịch vui. Vân Dung bị nàng nhìn thì trong lòng có chút sợ hãi.

    Vân Mộng Vũ trong lòng cười lạnh, thật sự nghĩ đến sự tình có thể dễ dàng cho qua sao. Nàng nếu đã muốn ra tay, thì tất nhiên là không cho các nàng một con đường sống.

    “Giàu sang phú quý sao......” Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng nói vài từ, nói xong, nhẹ nhàng nở nụ cười.

    Mọi người bị nàng nói làm bất ngờ. Mà Vân Mộng Vũ phát ra lời nói lại làm cho ba mẹ con Lí Như bị dọa trắng cả sắc mặt.

    “Nếu là giàu sang phú quý như vậy, thì phải thận trọng một chút. Nhưng có một số việc không có giấy tờ chứng minh thì cũng không chắc, thật sự là ta có linh tính chẳng lành đó...” Vân Mộng Vũ nói xong còn che miệng nở nụ cười.

    Mà trong mắt Lí Như lại lộ vẻ e ngại, chuyện này quả thật không phải mặt ngoài đơn giản như vậy. Chính xác thì người mang lại phú quý chính là Vân Mộng Vũ, vì Vân Mộng Vũ khi đó còn nhỏ, nàng đã thừa cơ hội gắn mỹ danh này cho Vân Ngọc. (Sally: cái này ta thường thấy trong cái xã hội hồi xưa đây a)

    Cho tới bây giờ nàng còn nhớ mang máng tình huống lúc đó, cao tăng nói Vân Mộng Vũ có số hưởng phúc nhà giàu. Đó là nơi nhà cửa đồ sộ, thật rung động lòng người.

    Mười năm đã qua, hiện tại nghe Vân Mộng Vũ nói thì hình như nàng đã biết chân tướng sự viện, đây là việc không tốt. Lại là tội khi quân, có thể bị tru di cửu tộc.

    Trong lòng Lí Như sợ hãi không thôi, không biết nên làm như thế nào cho phải.

    “Di nương, ngươi cảm thấy hôn sự này có tốt không? Có một số việc vẫn là hạ quyết định sớm mới tốt, bằng không sau này hối hận cũng quá muộn rồi.” Ánh mắt Vân Mộng Vũ lạnh băng nhìn Lí Như.

    Ánh mắt kia làm cho Lí Như lạnh đến tận xương tủy, trong lúc nhất thời tựa hồ lâm vào tuyệt vọng vô tận, nàng thật sự muốn đem nữ nhi đưa vào miệng hổ sao?

    Đột nhiên cảm nhận được ánh mắt lợi hại của Vân Mộ, một tia hy vọng cuối cùng của Lí Như cũng hoàn toàn tan biến. Chuyện này không giải quyết, tướng gia cũng sẽ không buông tha cho nàng.

    Nàng nhìn Vân Dung liếc mắt một cái, Vân Dung lại đang cúi đầu. Vân Ngọc giờ phút này chỉ có thể bất lực nhìn Lí Như, trong hốc mắt bao hàm nước mắt. Lí Như nhìn nàng như vậy, trong lòng như có ai đâm vào, vô cùng đau đớn. Nhưng nàng cũng không có biện pháp gì, chỉ có thể nhịn đau, lúc này đánh rớt răng nanh cũng chỉ có thể nuốt xuống.

    “Lão gia, chuyện của Ngọc nhi cùng An vương dĩ nhiên mọi người đều biết. Hơn nữa An vương cũng đã tới cửa cầu hôn, vẫn là thành toàn đi. Thiếp thân tin tưởng thái hậu cùng hoàng thượng cũng sẽ bỏ qua cho. Hơn nữa chuyện này cũng phải có công đạo. Lão gia cứ như vậy đi, người hãy thành toàn cho chúng đi.”

    Lí Như vẻ mặt đầy nước mắt, kiên quyết nhìn Vân Mộ.

    Nhìn nàng như thế, Vân Mộ trong lòng cũng có một phen cân nhắc, cuối cùng vẫn là gật đầu đáp ứng.

    “An vương, chúng ta hãy chọn ngày tốt để cử hành hôn sự này đi.”

    “Ngày đã chọn từ lâu rồi, sau ba ngày của hội Mẫu Đơn vào tháng sau.” An vương rất vui vẻ trả lời.

    Vân Ngọc nghe kết quả như vậy, liền té xỉu trong lòng Lí Như.

    Ánh mắt Vân Mộ lạnh băng nhìn chằm chằm Vân Mộng Vũ, như một con rắn độc. Mà người bị nhìn lại thờ ơ, ngay lúc hắn nghĩ nàng sẽ không có phản ứng gì là lúc, nàng lại đột nhiên ngẩng đầu lên cười đến sáng lạn.

    Nhìn biểu tình của nàng như vậy, Vân Mộ thiếu chút nữa tức đến khí huyết không lưu thông. Nghịch nữ này trở về lại là một mầm tai vạ. Ai ngờ lúc thoáng nhìn nàng dùng khẩu hình miệng nói với hắn, hắn có cảm giác giống như bị ác ma theo dõi.
    “Đây chỉ mới là bắt đầu, Vân tướng gia.” Vân Mộng Vũ mấp máy môi nói với hắn.

    Lần đầu tiên ba mẹ con Lí Như bại trận, lần đầu tiên Vân Mộng Vũ không bị hãm hại, lần đầu tiên Vân Mộ không trừng phạt nàng ta.

    Đây chính là lần đầu tiên, nhưng tuyệt đối sẽ không phải lần cuối cùng. Ngày còn dài, về sau chắc càng ngày càng phấn khích. Vân Mộng Vũ trong lòng yên lặng nói.

    Đây cũng là lúc Vân Mộng Vũ cùng hữu tướng phủ đấu tranh, chính thức bắt đầu, về sau sẽ không còn ngày nào an tĩnh, tướng phủ yên tĩnh đã lâu, để nàng gây náo nhiệt một chút cũng vui mà.

    Nhưng còn có chút thiếu thiếu.

    Chuyện này ở Yến kinh ồn ào huyên náo mấy ngày rồi cũng hoàn toàn an tĩnh lại, Vân Ngọc sau khi tỉnh lại làm ầm ĩ một trận, không biết Lí Như nói gì đó, liền lại im lặng. Chỉ ngoan ngoãn ở tướng phủ, tựa hồ chuẩn bị làm một tân nương được gả đi.

    Nhưng Vân Mộng Vũ biết chuyện này sẽ không đơn giản như vậy, các nàng sẽ không dễ dàng buông tay.

    Bất quá các nàng náo loạn một trận nhỏ, nàng căn bản không đặt ở trong mắt. Địch nhân chính của nàng là hai vị trong Dạ vương phủ kia, vị sườn phi kia, thân phận có chút thần bí mới là người khó giải quyết.

    Hôm nay, sắc trời khá đẹp, Vân Mộng Vũ mặt mang cái khăn che mặt, dắt Lục Bình ra phủ đi dạo.

    Đi trên đường ở Yến kinh, tiểu nha đầu có vẻ rất hưng phấn.

    “Thật tốt quá, tiểu thư, ác nhân có ác báo, tam tiểu thư trước kia hay khi dễ tiểu thư, hiện tại nàng ta xứng đáng bị như vậy.” Nói xong, Lục Bình còn cau cái mũi nhỏ đáng yêu của nàng lại.

    Vân Mộng Vũ ở phía trước nghe tiểu nha đầu ríu ra ríu rít ở phía sau còn cao hứng nói không ngừng, cũng không có ngăn cản nàng, chỉ là ngẫu nhiên cười khẽ.

    “Tiểu thư, phía trước thiệt nhiều người, chúng ta cũng đi xem thử đi.” Lục Bình nhìn phía trước đang tập trung rất nhiều người, lập tức hưng phấn cũng đi xem náo nhiệt.

    Vân Mộng Vũ bất đắc dĩ cũng chỉ có thể đi theo.

    Tiểu nha đầu rất là kích động mở đường phía trước, cố gắng chen lên phía trước.

    Nàng đi theo sau Lục Bình, rất nhanh cũng đến được phía trước, thấy rõ tình huống trước mắt. Nguyên lai là có người nằm trên mặt đất, đang không ngừng run rẩy. Mà bên cạnh đại phu lại không có cách cứu chữa.

    Đây là trừu dương điên!

    “Nâng cằm hắn lên, phòng ngừa hô hấp của hắn bị tắt nghẽn.” Hai âm thanh đồng thời vang lên, một thanh âm thì mềm mại, một thanh âm khác trong trẻo nhưng lạnh lùng trầm thấp.

    Vân Mộng Vũ quay đầu nhìn lại, vừa vặn thấy bên kia cũng nhìn qua hai tròng mắt rất ôn nhuận.

    Nhìn khuôn mặt kia, tinh xảo như ngọc, làm cho người ta có cảm giác thanh tịnh. Không giống Sở Hiên đẹp nhưng không thể tới gần, mà là thật ấm áp.

    Sao lại thế này, làm sao có thể có thói quen so sánh người khác với Sở Hiên. Nàng không khỏi ảo não trong lòng.

    Tây Lâm Hạo rất là kinh ngạc, nữ tử có thể lập tức nói ra cách cứu người, hắn tò mò nghiêng đầu nhìn lại, lại lâm vào một đôi mắt sáng ngời như hồ nước. Mà bên kia đại phu nghe được chỉ dẫn, lập tức hướng Tây Lâm Hạo cầu cứu, bọn họ chỉ tín nhiệm Tây Lâm Hạo chỉ vì hắn là nam tử.

    Vân Mộng Vũ thấy tình huống này, cũng không để ở trong lòng, nàng lặng yên không một tiếng động mang theo Lục Bình rời khỏi đám người.

    Đợi Tây Lâm Hạo cứu sống người nọ, khi phục hồi tinh thần lại tìm kiếm chủ nhân của đôi mắt kia, nhưng lại không thấy bóng dáng.

    Tây Lâm Hạo nhất thời có chút mất mát đứng ở đó.
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Hoa mạn châu sa

    Vân Mộng Vũ mang theo Lục Bình tiếp tục ở trên đường cái, nhàn nhã đi dạo, thỉnh thoảng ghé vào các sạp hàng ngắm nghía một chút.

    Đột nhiên Vân Mộng Vũ thấy một cái sạp trước mặt, liền kinh ngạc nhìn. Lục Bình thấy tiểu thư đột nhiên dừng lại, thật là tò mò, liền tiến lên phía trước thì chỉ thấy một người bán hoa. Liền tò mò hỏi: “Tiểu thư, loại hoa đó có gì đẹp đâu, trong tướng phủ có rất nhiều loại hoa quý. Ngươi nếu thích chỉ cần nói, ta có thể bảo quản gia lấy một ít.”

    “Đây là hoa mạn châu sa, là vĩnh viễn không thể lại trải qua bi thương.” Vân Mộng Vũ si ngốc nhìn, không biết vì sao, giờ khắc này, nàng tựa hồ có thể cảm nhận được loại cảm giác bi thương này.

    “Vị tiểu thư này ánh mắt thật tốt, có thể nhận ra được đây là loài hoa đã tuyệt tích từ lâu.” Trên sạp, lão bản rất vui vẻ mở miệng nói.

    “Lão bản, ngươi có bao nhiêu, ta mua hết.”

    “Hoa này không bán.”

    “Không bán? Vậy ngươi bày quán này ra làm gì?” Vừa nghe lão bản nói, Lục Bình lập tức nhịn không được tức giận hỏi.

    “Hoa này xác thực không bán, nó chỉ đưa cho người có duyên. Mà vị tiểu thư này chính là người có duyên đó.” Lão bản cười nói, mắt bao hàm thâm ý nhìn nàng.

    “Người có duyên, lão bản làm sao mà biết ta là người có duyên, chỉ là vì ta nói đúng tên của loài hoa này sao?” Vân Mộng Vũ giương mắt ánh mắt nhìn hắn.

    “Bởi vì chỉ có ngươi có thể biết loại hoa này. Lần lượt thay đổi thời không xuyên qua, giống như loài hoa này vậy, khó có thể vượt qua số mệnh chướng ngại.”

    Vân Mộng Vũ cả kinh vội ngẩng đầu lên, tràn đầy kích động nhìn hắn.

    “Ngươi, ngươi làm sao mà biết, vậy ngươi biết cách trở về sao?”

    “Khi duyên phận cùng thời cơ đến thì sẽ đi, hiện tại thời cơ còn chưa đến. Đợi thời cơ đến rồi, tự nhiên sẽ có người hữu duyên giúp đỡ ngươi.”

    Vừa nói vừa thu dọn đồ đạc, đem mầm hoa mạn châu sa đóng gói đặt ở trong tay Vân Mộng Vũ liền rời khỏi. Thấy thế, Vân Mộng Vũ lập tức lôi kéo tay hắn lo lắng hỏi: “Xin cao nhân chỉ giáo, tiểu nữ vô cùng cảm kích.”

    “Thời cơ chưa tới, ngươi hỏi cũng là vô dụng. Tiểu thư chỉ cần sống tốt ở đây, làm chuyện ngươi muốn làm. Nhớ kỹ, muốn lưu lại thì phải cẩn thận. Hết thảy đều phải coi bản thân mình là chính.” Nói xong, không hề để ý tới Vân Mộng Vũ liền rời đi.

    Nhìn bóng dáng đi xa dần, nàng nhất thời có chút không biết nên làm sao. Ở lại là việc quan trọng nhất, nhưng quan trọng nhất vẫn là bản thân ta, điểm này vĩnh viễn không thể thay đổi, lúc này, trong mắt nàng hiện lên một mảnh kiên định. Bởi vì sự kiện này, Vân Mộng Vũ cũng không tiếp tục đi dạo phố, liền sớm hồi phủ. Ai ngờ vừa đến Tâm Mộng cư chợt nghe có người đến báo lão phu nhân cho mời.

    Lão thái bà, tốt thôi, nếu làm gì quá đáng, thì đừng nên trách ta vô tình.

    Vân Mộng Vũ tháo khăn che mặt xuống, cũng không thay quần áo, liền đi đến Thụy Lân viện.

    Đi vào trong phòng, nhìn thấy lão phu nhân ngồi ở phía trên, Vân Ngọc hốc mắt phiếm hồng nằm trong lòng lão thái bà, cúi đầu nức nở. Lí Như cùng Vân Dung hốc mắt cũng phiếm hồng đứng bên cạnh.

    “Đồ nghiệp chướng này, trong mắt ngươi còn có tổ mẫu này sao, còn có tướng phủ này sao, thế nhưng làm ra việc hãm hại muội muội. Còn không quỳ xuống cho ta.”
    Vừa thấy Vân Mộng Vũ đến, khí huyết của bà sôi lên. Cháu gái này, từ nhỏ đã bị hắt hủi, lại ngu dốt, bà lại không thích. Thật vất vả mới gả được cho Dạ vương, ai ngờ lại bị chồng bỏ. Mà nàng lại tung tin vịt bên ngoài là ly hôn, nàng căn bản không tin. Tính tình của nó, làm sao có thể có cơ hội ly hôn. Vốn, nàng trở về sẽ lại đi, tướng phủ cũng không để ý đến nàng ta. Nhưng vạn vạn thật không ngờ, nàng vừa trở về không bao lâu thì lại hãm hại đứa cháu gái mà bà yêu thương nhất.

    Đứa cháu gái này từng được nói là sẽ giàu sang phú quý, hiện tại lại phải gả cho vương gia khố rách áo ôm nhưng chỉ được làm sườn phi. Nghĩ vậy, trong lòng bà cực kỳ không đồng ý.

    Mà nay Ngọc nhi lại ở trước mặt bà kể ra mình chịu ủy khuất, nhìn thấy cháu gái từ nhỏ đã được bà nâng niu bây giờ đang trước mặt bà khóc lóc. Bà nhất thời đau lòng vô cùng, liền đem Vân Mộng Vũ kêu đến giáo huấn một chút, làm cho Ngọc nhi hết giận.

    Mà Vân Mộng Vũ đối với lời nói lão thái bà lại ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ đứng ở nơi đó. Ngẩng đầu lên, cười khẽ hỏi: “Tổ mẫu nói cái gì, Vũ nhi phạm sai lầm gì rồi, vì sao phải quỳ. Nếu đúng vậy, Vũ nhi vì sao lại phải quỳ, hơn nữa từ lúc ta tiến vào đến bây giờ, đứa con gái là thứ nữ kia nên không được ngồi, chỉ được đứng. Thật không biết học lễ nghĩa như thế nào, không quy củ. Cũng không biết thỉnh an ta.”

    Nghe nói như thế, lão phu nhân tức giận liền đứng lên. Vân Ngọc lại tức giận đến cắn chặt hàm răng, chết tiệt vậy mà lại lần nữa nhắc nhở chuyện nàng là thứ nữ.

    Đứng ở một bên, Lí Như cùng Vân Dung cũng thay đổi sắc mặt một chút, trở nên cực kì khó coi. Vấn đề thân phận vẫn là cái gai trong lòng các nàng, hiện tại lại bị nói lần nữa, các nàng trong lòng như bị con kiến cắn trúng, cực kỳ khó chịu.

    Mà lúc này bà vú, nha hoàn đứng ở một bên mang bộ dáng đang xem kịch vui, đại tiểu thư này làm cho người khác choáng váng. Cứ ngang nhiên chống đối lại mấy vị trưởng bối ở trong phủ, đây không phải là muốn chết sao. Nàng tuy là đại tiểu thư trong tướng phủ nhưng lại không biết điều.

    Lão phu nhân chỉ tay vào Vân Mộng Vũ, tức giận đến toàn thân đều run rẩy.

    “Ngươi, ngươi nói cái gì, lặp lại lần nữa.”

    “Lặp lại lần nữa sao, tổ mẫu, chứ không phải là người đã già rồi sao, không còn nghe rõ được những lời ta nói sao. Hay là phái tiểu thiếp hoặc thứ nữ đứng bên cạnh người đi mời đại phu về khám đi.” Vân Mộng Vũ không chút nể tình trực tiếp trả lời.

    Lí Như cũng tức giận đến toàn thân run run, tiểu thiếp, nàng lại bị nữ nhân này gọi là tiểu thiếp trước mặt bao nhiêu người. Về sau nàng sẽ quản gia như thế nào đây, về sau nàng còn có mặt mũi gì ở tướng phủ nữa.

    Vân Dung giờ phút này sắc mặt cực kì khó coi, trong mắt nàng mang theo nghi hoặc. Đây là chuyện gì, thái độ nàng ta quá khác thường, không hề chịu đựng. Cứ ngang nhiên náo loạn cùng với tổ mẫu thì có lợi ích gì đối với nàng. Hơn nữa nàng nên xử lí lửa giận của tổ mẫu như thế nào. Chẳng lẽ sau lưng nàng còn có con bài chưa lật mà không muốn người khác biết. Trong lòng nghĩ, nhìn Vân Mộng Vũ ánh mắt tràn ngập cảnh giác.

    “Người đâu, người đâu, đem nghiệp chướng này bắt cho ta, kéo xuống đánh ba mươi trượng.” Lão phu nhân tức giận nhìn ra phía ngoài hô to. Cái này, nàng cư nhiên lại đắc tội với lão phu nhân của tướng phủ.

    Chỉ chốc lát liền có rất nhiều bà vú tiến vào, chuẩn bị bắt Vân Mộng Vũ. Mà Vân Mộng Vũ lúc này lại bình tĩnh thong dong đứng ở nơi đó, vẻ mặt và bộ dáng lại thong thả, làm cho người ta có chút không hiểu.

    Lão phu nhân hung hăng nhìn Vân Mộng Vũ.

    Vân Ngọc lại là vẻ mặt âm độc nhìn nàng.

    Lí Như cũng là mang một bộ dáng xem kịch vui.

    Vân Dung giờ phút này cũng là có chút nghi ngờ, cảm thấy Vân Mộng Vũ có sự chuẩn bị, sự tình tuyệt đối sẽ không dễ dàng giải quyết như vậy......

    Quả nhiên......
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Trừng ác phó

    Khi bà vú chuẩn bị tiến lên một bước, nàng cũng không hoảng loạn lấy ra một vật. Vật thể kia ở trong phòng phát ra ánh sáng khác thường.

    Đợi mọi người xem kỹ thì không khỏi hô hấp một hơi, đó là ngọc Mẫu Đơn. Ngọc Mẫu Đơn là sự tượng trưng cho hội Mẫu Đơn hàng năm, mà ngọc Mẫu Đơn này lại còn là đương kim thái hậu lúc vẫn là hoàng hậu tặng cho.

    Mười bảy năm trước, mẫu thân Vân Mộng Vũ là Mộc Lâm quận chúa biểu diễn một khúc ca làm cho cả Sở quốc khiếp sợ. Khúc nhạc kia từng đồn đãi quanh quẩn ở Yến kinh cứ kéo dài không tiêu tan.

    Hoàng hậu thưởng thức tài hoa của, đặc biệt ban thưởng ngọc Mẫu Đơn độc nhất vô nhị có một không hai. Bình thường ngọc Mẫu Đơn này làm từ loại ngọc lưu ly, mà phần tao nhã của nhẫn Mẫu Đơn là lấy lục ngọc mà luyện thành. Toàn bộ ngọc trên dùng để khắc trên hoa mẫu đơn, nhìn qua trông rất sống động. Khi ánh mặt trời chiếu xuống thì toả ra ánh sang xanh biếc, giống như có thể nhìn thấy hoa Mẫu Đơn nhẹ nhàng rung động.

    Mà ngọc Mẫu Đơn này quan trọng nhất không phải để ngắm mà là nó được Sở vương giao cho đặc quyền. Hoàng hậu từng nói qua chỉ cần đưa ngọc ra có thể đưa ra một yêu cầu đối với nàng, có miếng ngọc này có thể được hưởng quyền lợi của công chúa, quyền lợi này có giá trị trong ba triều đại.

    Năm đó Mộc Lâm xuất giá cũng là lấy quy cách của công chúa, hôn lễ từng chấn động một thời. Đáng tiếc hiện tại đã là quá khứ. Vân Mộng Vũ trong lòng giờ phút này cũng vì nàng chưa từng gặp mặt mẫu thân mà cảm thấy bi thương.

    Nàng có thể có cơ hội trở thành nữ nhân tôn quý nhất Sở quốc tôn quý nhất, đây mới là ngụ ý của ngọc Mẫu Đơn.

    Ngay cả như vậy, thái hậu vẫn như cũ thích nàng, đối với nàng như là con gái ruột. Cho nên, Vân Ngọc mặc dù nói là giàu sang phú quý gì đó thì cũng không thể có được nhân duyên tốt.

    Mà vì tính cách của Vân Mộng Vũ không thích thân cận cùng thái hậu, nên quan hệ cũng dần phai nhạt.

    Ngọc Mẫu Đơn! Vậy mà lại xuất hiện rồi!

    Trong phòng mọi người nhất thời đều có chút thất thần, không phải cái kia mười sáu năm trước đã bị mất rồi sao?

    Hiện tại sao lại xuất hiện ở đây?

    Lúc này kinh ngạc nhất là Lí Như, mười sáu năm trước, Mộc Lâm sinh vào ban đêm, nàng tìm khắp mọi nơi, nhưng chính là tìm không thấy ngọc Mẫu Đơn, hiện tại làm sao có thể xuất hiện ở đây. Có nó, về sau Vân Mộng Vũ còn không biết có thể kiêu ngạo thành cái dạng gì. Hiện tại, nàng cũng đã không sợ ai cả.

    Vân Mộng Vũ cầm miếng ngọc đó trong tay, cảm thụ được mặt trên truyền đến độ ấm, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Đây là vú Vương giúp nàng cất giấu, sau khi vú Vương bị sát hại, Hồng Mai mang về đưa cho nàng.

    Lão phu nhân nhìn khối lục ngọc sáng trong tay nàng, nhất thời cũng có chút thất thần. Nàng cũng liên tưởng đến nữ tử kia từng phong hoa tuyệt đại. Đáng tiếc, hồng nhan bạc mệnh a.

    Lão phu nhân sau một thoáng thất thần, rất nhanh lại khôi phục về vẻ mặt giận dữ.

    “Vân Mộng Vũ, ngươi muốn làm cái gì, ngươi lại ngỗ nghịch muốn chống đối ta sao?”

    “Ngỗ nghịch? Tổ mẫu lời này ta không hiểu, ta làm sao có thể ngỗ nghịch chống đối ngươi đây? Ta vừa đến, tổ mẫu bắt ta quỳ xuống, ta không biết sao, liền hỏi một câu, mà tổ mẫu lại vì vậy muốn trách phạt ta. Thử hỏi, ta không bị phạt vô cớ sao?” Vân Mộng Vũ giương mắt, mãnh liệt trả lời.

    “Cớ gì hả? Ngươi vô cớ hãm hại muội muội, ngươi tâm địa ác độc như vậy, chẳng lẽ chuyện này không phải sao? Lỗi như vậy còn không thể phạt ngươi sao?” Lão phu nhân lập tức quát lớn.

    Nghe nói như thế, Vân Mộng Vũ lại nở nụ cười. “Hãm hại, như thế nào là hãm hại? Chứng cớ? Xin hỏi các ngươi ai có chứng cớ, không cần nói, chắc là ba mẹ con Vân Ngọc nói chính là chứng cớ. Thật làm trò cười trong thiên hạ. Một tiểu thiếp hai thứ nữ nói ra cũng có thể định tội cho đích nữ như ta, thật sự là đáng chê cười. Đương kim thánh thượng chú trọng nhất là việc oan uổng, hy vọng tổ mẫu không hồ đồ định tội cho ta.” Vân Mộng Vũ nói xong ngẩng đầu lên, ánh mắt trầm tĩnh nhìn lão phu nhân.
    Những lời này làm lão phu nhân á khẩu không trả lời được. Nàng quả thật không có chứng cớ, nàng chỉ nghe Lí Như nói mà biết được. Cái này thật đúng là phiền toái, nếu truyền việc này ra ngoài, sợ là mang tai hoạ về cho tướng phủ. Vậy thì có gì là tốt chứ?

    Trong lòng nhất thời có chủ ý, lão phu nhân giờ phút này trong lòng căm tức, liền quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn Lí Như liếc mắt một cái. Không chờ mấy mẹ con kia cùng lão phu nhân nghĩ ra kế sách, Vân Mộng Vũ đã giành mở miệng trước.

    “Vũ nhi biết tổ mẫu thiện tâm, không trừng phạt hạ nhân, ác danh kia hãy để Vũ nhi đảm đương. Vừa rồi bà vú muốn bắt ta, vậy nên phạt đánh ba mươi trượng. Lí di nương giảo hoạt xảo biện, phá hư không khí an bình trong tướng phủ, có ý đồ gây rối, đánh mười trượng. tỷ muội Vân Dung, Vân Ngọc tuổi còn nhỏ khó tránh khỏi chịu ảnh hưởng, lần này cho qua. Tổ mẫu, ngươi cảm thấy Vũ nhi xử lý hợp lý không?”

    Nghe được lời nói của Vân Mộng Vũ, Lí Như thiếu chút nữa ngất xỉu. Nó dám đánh nàng, nằm mơ đi. Vân Dung giờ phút này cũng mang vẻ mặt buồn bã nhìn Lí Như. Vân Ngọc và bà vú căn bản không để ý lời nói của nàng, các nàng nghĩ, đợi lát nữa không có người chấp hành, mặt mũi của nàng sẽ coi như vứt đi.

    Lão phu nhân lại mang vẻ mặt hốt hoảng nhìn Vân Mộng Vũ. Xử phạt các nàng cũng không vấn đề gì cả, chỉ cần không phải là hai đứa cháu gái bà thương yêu là được. Nhưng hôm nay nếu mà đánh, như vậy bà lại không biết giấu mặt đi đâu. Nhưng nếu không đánh, nàng có thể cầm ngọc Mẫu Đơn đi gặp thái hậu, đến lúc đó hậu quả khó lường.

    Vân Mộng Vũ lúc này không lo lắng vấn đề của lão phu nhân. Lão phu nhân này là người tham lam vinh hoa phú quý, làm sao có thể cho tướng phủ bị uy hiếp được.

    “Đại tiểu thư nói các ngươi không nghe sao, còn không đem bà vú cùng Lí di nương kéo xuống.” Lão phu nhân đột nhiên rít gào ra tiếng.

    Lão phu nhân nói xong giống như bình khởi kinh lôi, mọi người trong phòng đầy kinh ngạc.

    Khó tin nhất chính là Vân Ngọc, nàng không nghĩ tới, lão phu nhân thật sự bởi vì Vân Mộng Vũ mà đánh mẫu thân của nàng. Điều này sao có thể, nàng muốn lên tiếng bênh vực mẫu thân, muốn hỏi vì sao, nhưng vừa thấy mặt lão phu nhân trầm lặng thì không biết nói như thế nào.

    Không đợi nàng hiểu được, mẫu thân nàng cũng đã bị hạ nhân lôi xuống.

    Bà vú giờ phút này cũng đang hối hận, biết vậy thì sẽ không nên khinh thường đại tiểu thư, hiện tại xem như ăn trúng quả đắng rồi.

    Vân Dung giờ phút này cũng không dám mở miệng, lão phu nhân thì lại đang nổi cơn thịnh nộ. Mà Vân Mộng Vũ nhìn thấy kết quả thì rất vừa lòng nhưng lại không vội rời đi, mà chỉ cười khẽ một tiếng, sau đó tìm vị trí mà ngồi xuống, lẳng lặng nghe tiếng roi đang đánh ở bên ngoài, nhẹ nhàng thưởng thức trà, có vẻ rất nhàn nhã.

    Trong phòng là một bầu không khí quỷ dị, mọi người ai cũng không nói chuyện.

    Chỉ chốc lát, hình phạt cũng đã xử xong.

    Nghe được quản sự tiến vào bẩm báo. Vân Mộng Vũ cũng thản nhiên đứng dậy cáo từ về Tâm Mộng cư.

    Thấy nàng đi rồi, lão phu nhân đứng ở nơi đó lại tức giận đến cả người run rẩy.

    Nghiệp chướng!

    Vân Mộng Vũ trở lại Tâm Mộng cư thì tâm tình rất tốt liền xem vài bức thư. Lục Bình hưng phấn bẩm báo với nàng về chuyện phát sinh ở Thuỵ Lân viện. Vân Mộng Vũ nghe xong cũng không nói gì.

    Lúc dùng cơm chiều, Vân Mộng Vũ đang dùng cơm tâm tình rất tốt, đột nhiên phịch một tiếng, cửa bị một cước đá văng.

    Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên, đuôi lông mày khẽ nhếch, nhìn về phía người đang tới.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Vân Mỗ phẫn nộ
    Vân Mộng Vũ giương mắt nhìn về phía người tới.

    Vân Mộ!

    Thấy rõ người tới, đuôi lông mày Vân Mộng Vũ chỉ khẽ nhếch, trên mặt nhưng không có biểu tình, vẫn là một bộ dáng nhàn nhã.

    Thật đúng là người con có hiếu, người cha nhân từ, lại là phu quân tốt. Bên kia mới chịu chút ủy khuất, lập tức chạy qua bên này trút giận.

    Vân Mộng Vũ khóe miệng nhẹ nhàng gợi lên nụ cười như không, trong mắt cũng là một mảnh hàn băng, trong lòng khó có thể khống chế cảm xúc phẫn nộ đang không ngừng lan tràn trong lòng.

    “Nghịch nữ này, dám chọc giận tổ mẫu của ngươi, làm tổ mẫu ngươi tức giận đến bị bệnh ở trên giường, ngươi muốn làm cái gì? Lúc trước ngươi không nên trở về, đỡ phải gây hoạ trong tướng phủ.” Vân Mộ vừa vào cửa cái gì cũng không hỏi, liền chửi ầm lên.

    Lại bước đến trước mặt Vân Mộng Vũ, muốn nâng tay lên tát cho nàng một bạt tai.

    Nhận thấy được ý đồ của hắn, Vân Mộng Vũ lập tức đứng dậy, tay trái rất nhanh đưa tới, nhanh chóng bắt lấy bàn tay to của Vân Mộ, hai người nhìn nhau kịch liệt. Một ánh mắt phẫn nộ, một lại thâm trầm như nước, ánh mắt lãnh liệt.

    Hai người cứ như vậy giằng co lẫn nhau. Nếu là mấy hôm trước, nàng còn có thể cho hắn điều hắn muốn, nhưng hiện tại, nàng thật sự không nghĩ sẽ nhịn hắn nữa.

    Bằng không, nếu nàng nhịn hắn, bọn họ sẽ nghĩ nàng yếu đuối, sẽ trêu chọc nàng. Khiến cho nàng mỗi ngày cảm thấy phiền. Vậy nên nàng không nhường nữa để chuyện này sớm được giải quyết.

    Hơn nữa loại việc nhỏ này, có thể giải quyết dễ dàng, nàng thật sự không nghĩ sẽ cùng bọn họ chơi trò chơi vô bổ. Cân nhắc kỹ, mâu quang nàng khinh chuyển, ánh mắt nhìn Vân Mộ.

    “Phụ thân lại có ý gì, không cần tùy tiện đem một ít tội đổ lên đầu của ta. Phụ thân đường đường là một tướng quân Sở quốc sẽ không hồ đồ đến mức không phân biệt trắng đen, ta đây thật nghi ngờ năng lực của phụ thân. Còn nữa, phụ thân, về sau không nên hơi một tí liền mở miệng hô to gọi nhỏ tên ta hoặc động thủ với ta. Ta không thích như vậy, như vậy thực ảnh hưởng tới cảm xúc của ta. Nếu cảm xúc của ta không khống chế được cũng rất dễ dàng làm ra chuyện không thể tưởng tượng được. Phụ thân, ngươi nói đi, ngươi không nghĩ ta sẽ đi nói với thái hậu sao, hộ quốc tướng phủ sẽ có được mấy ngày thanh tịnh đây?”

    Nghe được mấy câu này, trong lòng Vân Mộ cũng đã bình tĩnh rất nhiều, không giống như lúc nãy.

    Kỳ thật trong lòng hắn vẫn rất rõ ràng Lí Như đối xử với nàng không tốt, nhưng nếu không quá mức, không ảnh hưởng đến danh dự của tướng phủ, hắn cũng mở một con nhắm một con mà cho qua. Mà ở trong lòng hắn, ba mẹ con Lí Như đều rất quan trọng. Cho nên nhiều lúc, cho dù biết sai là ở Lí Như, hắn cũng nguyện ý phối hợp với nàng diễn trò. Mà trước kia, Vân Mộng Vũ cũng sẽ không phản kháng, mặc cho bọn hắn sắp xếp. Nhưng bây giờ lại ngược lại.

    Bây giờ nàng lại phản kháng, lại biết lợi dụng điểm mạnh của nàng, lại biết uy hiếp. Nghĩ đến đây, Vân Mộ hơi nheo mắt lại.

    Bây giờ nàng rất nguy hiểm, nhưng hắn không biết đối đãi với nàng như thế nào. Vì hiện tại không nên cố gắng đối đầu với nàng, về sau sẽ tìm cơ hội giải quyết.

    Lúc này Vân Mộ trong mắt biến ảo không ngừng, lại hiện lên tia lãnh khốc. Nhìn Vân Mộ như vậy, Vân Mộng Vũ không thèm nói gì cả.

    Muốn trừ bỏ nàng, hắn đừng mơ đến mộng đẹp đó.

    Bây giờ, đối với nàng mà nói, giải quyết tướng phủ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

    Trò chơi chỉ là mới bắt đầu, rất nhanh, nàng sẽ làm cho các nàng thống khổ.
    Thời gian cứ như vậy trôi qua, cha và con gái, hai người nhìn nhau không chớp mắt.

    Cuối cùng, Vân Mộ cũng chỉ có thể hừ một tiếng bỏ tay ra, sắc mặt âm trầm phất tay áo rời khỏi. Mà Vân Mộng Vũ lại mang tâm tình giống như trước vẫn vui vẻ dùng cơm, cứ như là chưa phát sinh ra chuyện gì.

    Sau ngày đó, tướng phủ quả nhiên im lặng, không còn ai dám trêu chọc nàng. Trong phủ nha hoàn cùng bà vú cũng nơm nớp lo sợ, không dám chậm trễ đến Tâm Mộng cư như trước.

    Vân Mộng Vũ lại nhàn nhã trong phủ, từng ngày từng ngày vui vẻ trôi qua.

    Một ngày, Hồng Mai tiến vào thông báo, có người của hộ quốc tướng quân phủ tới. Vân Mộng Vũ khóe miệng cười tươi cho Hồng Mai mời người đó vào.

    Chỉ chốc lát Hồng Mai liền mang một bà vú ước chừng năm mươi tuổi đi vào, Vân Mộng Vũ nhận ra đó là vú Trịnh bên người bà ngoại, được bà ngoại tín nhiệm. Trịnh mama vừa đến liền hành lễ với Vân Mộng Vũ, sau khi đứng dậy liền bảo nha hoàn đưa cho bà một cái hộp.

    “Đại tiểu thư, đây là lão phu nhân sai người vì đại tiểu thư làm quần áo để tiểu thư tham dự hội Mẫu Đơn.”

    Hồng Mai tiến lên tiếp nhận cái hộp, sau đó lại lui ra.

    “Bà ngoại ta thân thể thế nào, còn ho khan không? Còn nữa, khẩu vị của bà ngoại ta hiện nay như thế nào?” Vân Mộng Vũ nhìn vú Trịnh, trong lòng cảm thấy rất là thân thiết, cho nha hoàn mang ghế đến, mời bà ngồi nói chuyện.

    “Lão phu nhân thân thể gần đây tốt hơn nhiều, bởi vì đại tiểu thư mời danh y đến điều trị, khẩu vị cũng tốt. Chỉ là gần đây trong kinh thành có nhiều chuyện xảy ra nên lão phu nhân có hơi phiền muộn, bà sợ sẽ liên lụy đến thanh danh của đại tiểu thư. Trong lòng luôn không yên lòng, nên kêu lão nô đến đây đưa quần áo, tiện thể xem tiểu thư như thế nào?”Nghe bà vú nói, Vân Mộng Vũ cảm thấy trong lòng ấm áp.

    Nàng lập tức trả lời: “Vũ nhi thật sự rất tốt, không ai dám làm hại đếnVũ nhi. Làm phiền vú trở về nói cho bà ngoại, cho bà yên tâm, Vũ nhi thật sự rất tốt, bà ngoại không cần quan tâm.”

    “Lão nô nhất định truyền lại cho lão phu nhân nghe.”

    “Vậy làm phiền vú. Nhiều năm qua ngươi luôn hầu hạ bên người bà ngoại ta. Công ơn này, Vũ nhi ghi tạc trong lòng. Về sau vú có việc gì cứ việc tới tìm ta.” Vân Mộng Vũ trịnh trọng nói với vú Trịnh.

    Nghe nói như thế, vú Trịnh hốc mắt cũng đã ẩm ướt. Đại tiểu thư cùng Lâm tiểu thư giống nhau đều trọng tình trọng nghĩa, làm cho người ta khó có thể không thích. Nàng rất vui mừng nhìn thấy Vân Mộng Vũ hiện tại, rất giống Lâm tiểu thư lúc còn sống, trong lòng cảm thấy an ủi.

    Tiếp đó nàng cùng bà vú hàn huyên một ít chuyện của hộ quốc tướng quân phủ rồi cho mama trở về bẩm báo lại.

    Qua hai ngày, Vân Mộng Vũ cũng bắt đầu chuẩn bị cho Mẫu Đơn hội. Nàng cho Hồng Mai tìm xem có nhạc khí nào không. Kết quả cái gì cũng đều không có. Kết quả này làm cho Vân Mộng Vũ muốn mắng chửi người, đường đường là một thiên kim tướng phủ, vậy mà ngay cả đàn cổ cũng không có. Thật là quá buồn cười mà. Bất đắc dĩ, nàng phải tự mình ra bên ngoài đi tìm.

    Nàng lần này không có mang Lục Bình theo, mà nàng thay đổi nam trang để ra ngoài.

    Ở trên đường nàng tìm tới tìm lui, chỉ chốc lát liền đứng ở một nơi.

    Nhạc Danh Các.

    Vừa thấy phong cách bố trí cổ xưa rất bắt mắt, Vân Mộng Vũ lập tức cảm thấy nơi này quả nhiên rất bất phàm. Hơn nữa không biết vì sao, trong lòng nàng cảm giác bên trong có gì đó cứ kêu gọi nàng, làm cho nàng tò mò vào xem.......
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29: Xuất Trần là tên của ta

    Loại cảm giác này rất mãnh liệt, tựa như có cái gì ở bên trong không ngừng kêu gọi nàng.

    Sẽ là cái gì đây?

    Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên nhìn bảng hiệu Nhạc Danh các, chỉ cảm thấy chữ viết trên đó dường như rất quen thuộc. Có một cỗ thương cảm không thể bỏ qua, làm cho người ta muốn thành kính cúng bái.

    Nàng hơi nhắm mắt lại, quên đi cảm xúc kỳ quái đó, bước vào Danh Nhạc các.

    Vừa tiến vào Danh Nhạc các, đập vào mắt là đủ loại nhạc cụ. Vừa mới vào cũng có một tiểu nhị tiếp đón.

    “Vị thiếu gia này, xin hỏi ngươi cần cái gì? Cửa tiệm chúng tôi có đầy đủ các loại nhạc khí ở Yến kinh này, cần cái gì có cái đó.”

    “Ta cần một cây đàn cổ.”

    “Đàn cổ ở lầu hai, mời đi theo tôi.”

    “Lầu hai?”

    “Danh Nhạc các chúng tôi chia làm 3 lầu. Lầu một là tiêu và sáo, lầu hai là tỳ bà cùng đàn cổ, lầu ba là trân bảo lâu. Bên trong đều là nhạc khí cực kỳ nổi danh, thậm chí cũng có một số nhạc khí đã bị thất truyền. Bất quá, lầu ba chỉ chuẩn bị cho người có duyên mà thôi.”

    Nghe đến đây, Vân Mộng Vũ cũng không quan tâm cho lắm, nàng hiện tại chỉ cần một cây đàn cổ thôi là đủ. Đi theo tiểu nhị đến lầu hai, quả nhiên đều là tỳ bà cùng đàn cổ.

    Vân Mộng Vũ đi ra phía trước, tinh tế nhìn, ngẫu nhiên gảy vài nốt thử âm thanh một chút.

    Mà lúc này ở tầng cao nhất của Danh Nhạc các là lầu 4, một già một trẻ hai người đang ngồi phẩm trà.

    Đột nhiên nam tử trẻ tuổi như có cảm giác gì đó, trong mắt hiện lên một chút kinh ngạc, buông chén trà trong tay xuống, chậm rãi đứng dậy.

    Bên cạnh Trầm Thiên rất kinh ngạc, thiếu chủ luôn luôn là người lạnh nhạt, trên mặt vạn năm đều không thay đổi biểu tình. Nhiều năm như vậy, cho tới bây giờ mặt hắn vẫn là như vậy, vẫn thản nhiên không chút biểu tình gì cả, nhưng hôm nay......... Xem ra đã có chuyện lớn xảy ra.

    “Trầm trưởng lão, ngươi đi lầu 3 lấy Linh Âm ra.” Nam tử trẻ tuổi đạm mạc phát ra lời nói.

    Trầm Thiên ý thức đáp một tiếng: “Vâng, thiếu chủ.”

    Chờ hắn ý thức được lời nói của thiếu niên, lập tức dừng bước, quay đầu kinh ngạc hỏi: “Thiếu chủ, ngươi vừa rồi nói cái gì, lấy Linh Âm, đã xảy ra chuyện gì sao?”

    “Người có duyên với nó cuối cùng cũng đã đến.”

    “Người có duyên...........” Trầm Thiên trong miệng thì thào nói, như không thể tin được.

    Tiếng đàn của Linh Âm, rất hay mà thánh thót. Mà Linh Âm sớm đã ngủ say ngàn năm, từ ngàn năm trước, nhạc thánh sau khi từ trần, Linh Âm liền bắt đầu ngủ say, không ai có thể làm cho nó tỉnh lại.

    Chiếc đàn này đã tạo nên vô số thần thoại, là chiếc đàn uy danh thiên cổ.Từng nghe nói là: “Linh Âm vừa ra, trên đời lại vô cầm.”

    Nhưng bây giờ, thiếu chủ lại nói người có duyên với Linh đã đến, đây là phúc hay là họa.

    Nhìn ra băn khoăn của lão, nam tử trẻ tuổi lại thản nhiên nói.

    “Sứ mệnh của Tuyết Uyên là bảo quản Linh Âm, mãi cho đến khi có người có duyên xuất hiện, đây là số trời đã định, chúng ta không cần biết nhiều. Trầm trưởng lão, ngươi mang Linh Âm tới, đưa cho cô gái ở lầu hai đi.”

    Trầm Thiên biết hỏi nhiều cũng vô dụng, liền xuống lầu 3 lấy đàn.

    Trầm Thiên lấy đàn cổ đi tới lầu hai, nhìn thấy trên lầu hai đang có một cô gái cầm một cây đàn cổ chuẩn bị xuống lầu, liền vội vàng đi ra. Hắn đã đạt được cảnh giới, tự nhiên liếc mắt một cái liền nhìn ra Vân Mộng Vũ là nữ cải nam trang.
    “Vị công tử này đợi chút.......”

    Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng quay đầu, thấy một nam tử trung niên bước nhanh về phía nàng.

    Nam tử trung niên này có loại cảm giác cao quý nho nhã, hẳn là một người có thân phận.

    “Làm sao vậy?” Vân Mộng Vũ giương mắt nghi hoặc hỏi.

    “Là như vậy, ta thấy vị công tử này rất có duyên với cây đàn này của tiệm chúng tôi, do đó tôi đem tặng cho ngài.”

    Bên cạnh tiểu nhị rất kinh ngạc, vị này ngay cả ông chủ cũng phải cúi đầu khom lưng chào, người ta nói hắn là tổng bộ Tuyết Uyên, hiện tại lại vội vàng tới tặng đàn cho người ta. Hơn nữa đàn kia nhìn qua thì không phải là một cây đàn tốt, đã phủ một lớp bụi dày, không thấy được độ sáng bóng.

    “Tặng ta sao, không được đâu. Cái gọi là không có công thì không nhận lộc, tại hạ thật sự là khó có thể nghe theo.” Vân Mộng Vũ cảm thấy việc này thật sự quá mức kỳ quái, sợ rằng phiền toái sẽ lại tìm đến mình, tuy rằng cảm giác được đàn cổ này có lực hấp dẫn đối với mình, nhưng vẫn quả quyết cự tuyệt. (Sally: Có khi nào kiếp trước tỷ là người ở nơi đây, sau lại sinh ra ở hiện đại không ta?)

    “Đây là.......” Trầm Thiên nhất thời không biết nên nói như thế nào? Hắn đường đường là tam trưởng lão Tuyết Uyên, bất luận là làm sao, mỗi người cũng đều phải kính sợ. Các quân vương cũng muốn tiếp đón hắn tử tế, không dám bất kính điều gì. Mà nay hắn lại tặng cho một tiểu cô nương cây đàn cổ danh chấn thiên hạ, ai cũng muốn cướp, thế nhưng lại bị cự tuyệt.

    “Vị công tử này xin hãy lấy đi, Danh Nhạc các không có ý tứ khác. Chỉ là giúp thiên cổ danh cầm Linh Âm này tìm được chủ nhân của nó, hiện tại thì vật về tay chủ mà thôi.”

    Lúc Trầm Thiên khó xử, một thanh âm thản nhiên truyền đến.

    Vân Mộng Vũ giương mắt nhìn lại, chỉ thấy trên bậc thang là một vị nam tử áo xanh đang đứng. Nhất thời Vân Mộng Vũ có một loại cảm giác không đúng. Cổ đại phong thuỷ thật tốt a, nơi nơi đều là tuyệt thế mĩ nam. Mà trước mắt này lại cực phẩm nam nhân, có thể cùng Sở Hiên so sánh.

    Áo xanh tung bay, thanh nhã phiêu dật giống như tiên, bàng quan không màng thế sự. (Sally: tỷ lại so sánh với anh Hiên rồi a)

    Sau khi đánh giá một phen, Vân Mộng Vũ thu hồi ánh mắt xem xét. Thản nhiên hỏi: “Như thế nào ta lại là người có duyên, công tử làm sao lại biết ta là người có duyên với chiếc đàn này đây?”

    “Ngươi hãy đặt tay lên đàn cảm thụ một chút rồi quyết định cũng không muộn.” Vẫn là biểu tình thản nhiên, vẫn là ngữ điệu thản nhiên như cũ.

    Vân Mộng Vũ chần chờ một chút, vẫn đưa tay đặt lên trên, trực giác nói cho nàng, hắn sẽ không hại nàng. Tay nàng đặt lên đàn trong nháy mắt, nàng lại có một loại cảm giác đầy đủ, thân thiết, cứ như đã chờ đợi ngàn năm, nay đã được gặp lại.

    Trong lúc nhất thời, nàng nhịn không được, nhẹ nhàng gảy đàn, nháy mắt có rất nhiều ánh sáng chiếu lên, di chuyển quay xung quanh thân đàn.

    Chỉ chốc lát ánh sáng tắt đi, đập vào mắt không phải là chiếc đàn cổ xưa kia, mà là một chiếc đàn cổ làm từ lông phượng hoàng, cây đàn cổ này là tàm vương phun băng, tàm ti sở chế mà thành, bên cạnh thân đàn có khắc hai chữ Linh Âm. Thân đàn lại điêu khắc đầy hoa mạn châu sa, làm cho người ta xem đến hoa cả hai mắt. Đây là một cây đàn cổ cực kỳ tốt, hơn nữa khẳng định có liên quan đến bí mật của nàng.

    Vân Mộng Vũ căn bản không nghĩ nhiều, nhưng cảm giác bị cây đàn mê hoặc cực kỳ lớn, cái loại cảm giác này như máu mạch tương liên, hoa mạn châu sa kia cực kì dụ hoặc, làm cho nàng đúng là không thể không nhận.

    “Vậy cảm ơn vị công tử này đã tặng đàn cho ta, nếu sau này ngài có cần dùng lại, tại hạ sẽ trả lại cho ngài.” Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên, vẻ mặt chân thành cảm tạ nói.

    “Đúng rồi, cái đàn này......” Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên đang chuẩn bị hỏi ra nghi hoặc trong lòng.

    “Cái đàn này nổi tiếng khằp thiên hạ, nó là thượng cổ thánh vật. Về sau nếu có cơ hội, ta sẽ nói về lai lịch của nó cho công tử nghe. Hiện tại, công tử có biết cũng vô dụng.” Chưa để Vân Mộng Vũ hỏi hết, hắn đã giành trả lời trước.

    “Vậy thì tại hạ còn có việc, xin cáo từ.” Nói xong, Vân Mộng Vũ mang theo Linh Âm cùng cây đàn vừa mua rời khỏi Danh Nhạc các, vừa đi đến cửa, phía sau lại truyền đến thanh âm của nam tử.

    “Xuất Trần.”

    “Tên của ta.”

    Vân Mộng Vũ chỉ thoáng dừng lại rồi nhanh chóng rời khỏi.

    Mà người còn lại là xoay người lên lầu. Trầm Thiên còn lại mang vẻ mặt rung động đứng ở nơi đó, còn chưa phục hồi lại tinh thần.

    Cô nương này như vậy mà có khả năng đánh thức được Linh Âm, thiên hạ này xem ra sẽ không thái bình như trước nữa.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Cô ảnh dưới trăng

    (Cô ảnh: bóng dáng cô đơn)

    Lúc này Xuất Trần đứng ở bên cửa sổ trên lầu 4 nhìn bóng dáng Vân Mộng Vũ đi xa, kinh ngạc đến xuất thần. Người ta nói ai có thể đánh thức Linh Âm, sẽ nắm trong tay cả thiên hạ. Thế nhưng có ai biết Linh Âm đâu phải ai cũng có thể khống chế, trên đời chỉ có hai loại người có thể sử dụng nó.

    Một loại là thiên tiên thuần dương thân thể, tức nhạc thánh Vô Nhai Tử của một ngàn năm về trước. Còn có một loại là thân thể tuyệt thế thuần âm, mà tuyệt thế thuần âm thân thể này nhất định là từ Tịch Diệt Thanh Liên.

    Xem ra mười năm trước Tịch Diệt Thanh Liên là bị nàng sở hữu. Chỉ có Tịch Diệt, mới có thể hồi sinh cây đàn.

    Nàng thật sự có thể thay đổi vận mệnh của Tuyết Uyên sao?

    Nàng thật sự có thể thay đổi vận mệnh thiên hạ sao?

    Mẫu Đơn hội mà mọi người chờ mong cũng đã sắp bắt đầu.

    Mẫu Đơn hội sẽ cử hành trong hoàng cung, chia làm hai mục, ban ngày là tỷ thí văn thơ và buổi tối là tỷ thí tài nghệ, cuối cùng quyết định quán quân, đó chính là Mẫu Đơn vương lần này, có thể lấy được ngọc Mẫu Đơn

    Ai chưa thành thân đều có thể tham gia, mà Vân Ngọc bởi vì chuyện của An vương cảm thấy mất mặt nên không tham gia được. Nữ tử dự thi cần tiến cung trước một ngày, ngày thứ hai chính thức bắt đầu trận đấu.

    Hôm đó lúc chạng vạng Vân Mộng Vũ cùng Vân Dung ngồi trên xe ngựa tướng phủ hướng hoàng cung mà đi.

    Tướng phủ lên mặt chủ yếu là có hai đứa con gái cầm kỳ thi hoạ đều giỏi, lúc đầu Vân Mộ không cho các nàng đi. Dù sao có Vân Dung, các nàng đi cũng không có tác dụng gì. Vân Ngọc bị hủy, Vân Mộ đem hy vọng đều đặt trên người Vân Dung. Mà Vân Mộng Vũ bởi vì hộ quốc tướng quân phủ che chở, Vân Mộ tuy rằng trong lòng cực kỳ không muốn cho nàng đi sợ rằng sẽ mất mặt, nhưng lại không ngăn cản nàng, cũng theo nàng đi.

    Ngồi trên xe ngựa Vân Mộng Vũ cảm thấy chán đến chết, khẽ tựa vào thành xe, ngẩn người, không biết suy nghĩ cái gì.

    “Tỷ tỷ nhất định rất khẩn trương, tỷ tỷ từ nhỏ văn thơ thì không tốt, tài nghệ cũng không có, mà nay dự thi đều là danh môn vọng tộc chi nữ. Tỷ tỷ tham gia làm gì khi đã biết trước kết quả.” Trên xe đang im lặng đột nhiên truyền đến thanh âm của Vân Dung, bí mật mang theo châm chọc nồng đậm.

    Vân Mộng Vũ giương mắt nhìn lại, chỉ thấy hôm nay Vân Dung không hề giống thường ngày nhàn tĩnh, ẩn nhẫn mà là không chút che dấu oán hận đối với nàng.

    Hận, xác thực là hận, muội muội của nàng bị Vân Mộng Vũ huỷ hạnh phúc, lại làm cho mẫu thân nàng bị thương. Nhưng lại không ngờ, Vân Mộng Vũ lại làm như thế. Trước đây mẹ con các nàng ăn sung mặc sướng, Vân Mộng Vũ lại ăn đói mặc rách. Các nàng hưởng vinh hoa phú quý, Vân Mộng Vũ bị hạ nhân trong phủ khi dễ.

    Mỗi khi nghĩ đến, trong lòng của nàng sẽ dâng lên một cỗ bi phẫn không nói nên lời, hết thảy đều là mẹ con Lí Như một tay tạo thành. Hiện tại coi như là mẹ con các nàng gieo gió gặt bão. Nàng cũng không làm sai, nàng chỉ là làm đúng việc của nàng thôi. Hơn nữa sự tình tuyệt đối không phải đơn giản như vậy.

    Không đủ, chút chuyện báo thù này vẫn không đủ.

    Mẫu thân Vân Mộng Vũ là Mộc Lâm quận chúa còn chưa được báo thù. Cho nên hận đi, muốn hận cứ hận đi, nàng không cần. Nhưng nếu Vân Dung không thấy rõ tình thế, nếu có xảy ra chuyện gì, nàng cũng tuyệt đối không dễ dàng tha thứ.

    Nàng luôn luôn là có người có ân báo ân, có thù tất báo. Đối với địch nhân của nàng thì nàng sẽ lấy thủ đoạn quyết đoán để phản đòn lại, nếu không sẽ rước lấy hậu hoạn.

    “Khẩn trương? Ta vì sao phải khẩn trương? Chẳng lẽ Dung muội muội thật sự tự tin như vậy, tự tin nhất định có thể đứng thứ nhất. Vẫn là không nên tự cao như thế, không cần đem sự tình nghĩ tốt đẹp đến thế, nếu không đến lúc đó Dung muội muội nên dùng cái gì để đánh đổi đây? Còn có, Dung muội muội rất kỳ quái a, di nương thân thể bị thương, nghe nói đến nay còn đang tĩnh dưỡng trên giường. Dung muội muội làm con của di nương, không phải nên ở nhà tận tâm chiếu cố sao? Như thế nào còn có tâm tình tiến cung tranh đoạt ngọc Mẫu Đơn?” Vân Mộng Vũ không cho Vân Dung chút mặt mũi nào, lập tức một câu làm cho Vân Dung hoàn hồn lại.

    Vân Dung vốn tưởng rằng nàng không quan tâm chính mình hay là không có lời nào để nói, nhưng vạn vạn không nghĩ tới nàng lại nói tới bệnh tình của mẫu thân. Vân Dung bị Vân Mộng Vũ nói trúng, trên mặt tức giận đến đỏ lên.

    Nói đến đây, Vân Dung thật sự là hận không thể lột da Vân Mộng Vũ. Nếu không phải bởi vì nàng, mẫu thân làm sao có thể bị đánh, làm sao có thể đến bây giờ không xuống giường được. Nếu không phải bởi vì nàng, muội muội cũng không gả cho vương gia nghèo kiết xác mà còn vô dụng kia. Nghĩ đến đây, trong lòng Vân Dung tràn ngập hận ý.
    Từ đó trở về sau, mỗi lần cùng nàng đấu võ mồm, nàng luôn bị nàng ép tới gắt gao, đều bị nói đến á khẩu không trả lời được.

    Không quan hệ, Vân Mộng Vũ nàng cũng chỉ có khả năng đấu võ mồm thôi, đợi đến hoàng cung, trên Mẫu Đơn hội xem nàng ta xấu mặt như thế nào?Vân Dung trong đầu nghĩ, trong lòng dễ chịu lên một chút, liền quay đầu đi không hề để ý tới nàng.

    Rất nhanh xe ngựa đến hoàng cung, hai người được bà vú trong cung dẫn đến một viện nhỏ.

    Hoàng cung cho các tiểu thư dự thi đều an bài một người một gian. Từng phòng đều có một cung nũ phụ trách, tùy thời chuẩn bị hầu hạ.

    Buổi tối, Vân Mộng Vũ nằm trên giường khó có thể đi vào giấc ngủ, cảm thấy trong lòng thực bất an. Cảm thấy Mẫu Đơn hội lần này có thể hay không đơn giản như vậy, giống như có chuyện gì sẽ phát sinh.

    Đột nhiên nàng cảm thấy ở ngoài phòng có một bóng đen lướt qua, vội vàng đứng dậy, lặng lẽ theo đuôi hắn. Bởi vì sợ bị phát hiện, nàng đi theo rất xa, không dám tới gần.

    Ai ngờ, cho dù Vân Mộng Vũ đã cẩn thận, vẫn bị người phía trước phát hiện, chỉ chốc lát cũng bị người phía trước cắt đuôi.

    Nàng chỉ có thể bất đắc dĩ ảo não trở về, đang đi tới, đột nhiên nghe được xa xa loáng thoáng truyền đến tiếng tiêu. Tiếng tiêu này có chút giống như Tiêu Vô âm, nàng kìm lòng không được liền lần theo hướng nơi phát ra tiếng tiêu mà đi, chỉ chốc lát liền đi tới phiến rừng trúc của lần trước.

    Lá trúc ở trong gió lay động, gió nhè nhẹ mơn man mặt nàng, nàng có một loại cảm giác đang đặt mình trong nước.

    Đứng ở giữa rừng trúc, chỉ cảm thấy tiếng tiêu gần ở bên tai. Âm thanh tiếng tiêu như khóc như tố, dư âm lượn lờ, như nữ tử khóc, lại như ly biệt. Âm thanh tiếng tiêu như là một khúc bi thương, làm cho người ta thương cảm, làm cho người ta mê muội, lâm vào trong đó mà không thể tự thoát ra được.

    Một cỗ thương cảm khó nói nên lời, nàng khó có thể khống chế mình không dao động cảm xúc.

    Là ai, tại Nguyệt Dạ thổi lên khúc nhạc cô đơn này. Làm cho nàng không khỏi nhớ tới người thân ở hiện đại, chỉ cảm thấy yết hầu tắc nghẹn, hốc mắt ướt át, bất tri bất giác rơi lệ đầy mặt.

    Nàng cứ như vậy yên lặng đứng ở nơi đó, lẳng lặng lắng nghe tiếng tiêu, mà suy nghĩ lại cất cánh đến một thời không xa xôi khác.

    “Xuất hiện đi.” Đột nhiên tiếng tiêu tắt, một tiếng thở dài truyền ra.

    Nàng đột nhiên bừng tỉnh, chỉ cảm thấy chính mình hậu đậu không đề phòng, sự cảnh giác của nàng khi nào thì kém như vậy.

    May mắn người thổi tiêu kia cũng không có ác ý, nếu không, nàng hôm nay phỏng chừng sẽ chôn thây tại nơi này.

    Đi đến hướng tiếng tiêu phát ra, ở giữa rừng trúc, nàng nhìn thấy nam tử áo trắng đưa lưng về phía nàng đang ở dưới ánh trăng lẳng lặng đứng, cầm trên tay một cây bích tiêu.

    Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, đem bóng dáng hắn kéo thật sự dài rất dài, hắn như thần tiên đi lạc chốn nhân gian, tịch liêu mà cô độc.

    “Ngươi là ai, vì sao lại ở chỗ này?” Tuy rằng cảm giác hắn không có ác ý, nhưng Vân Mộng Vũ cảm thấy vẫn là cẩn thận một chút vẫn hơn.

    Sau một lúc lâu không được đáp lại, Vân Mộng Vũ không khỏi có chút buồn bực, vừa định nói tiếp, lại nghe thanh âm phía trước cười nhẹ. Cùng với tiếng cười, người phía trước cũng chậm chậm xoay người lại.

    Thấy rõ trước mặt người đó, Vân Mộng Vũ không khỏi chấn động.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Đêm tịch mịch

    Sở Hiên, sao lúc nào mình cũng gặp hắn vậy? Vân Mộng Vũ trong lòng không khỏi có chút buồn bực.

    Không khí nhất thời có vẻ xấu hổ, không biết nên nói cái gì cho tốt. Nhất thời hai người đều không biết mở miệng như thế nào cho phải. Cuối cùng chịu không được loại không khí quái dị này, Vân Mộng Vũ tùy tiện tìm đề tài để nói.

    “Hiên vương vì sao đêm hôm khuya khoắt thế này lại một mình thổi tiêu ở đây?” Hỏi xong, Vân Mộng Vũ liền hối hận, người ta muốn thổi tiêu vào ban đêm thì có liên quan gì đến nàng a, quên đi, chắc hắn cũng sẽ không trả lời.

    “Ngươi nói xem, nếu ngươi thấy mọi người đều không muốn bị làm phiền. Mà ngươi là người duy nhất muốn làm phiền đến họ, chọc tất cả những người trong thiên hạ nổi giận, như vậy chuyện ngươi muốn làm còn có ý nghĩa sao?”

    Ngoài ý muốn, hắn lại trả lời. Tuy rằng câu trả lời không liên quan gì đến câu hỏi.

    Vân Mộng Vũ giương mắt nhìn hắn, chỉ thấy lúc này hắn không giống khí chất ôn hoà lúc xưa. Cả người hắn bao phủ một loại không khí lạnh băng.

    Lạnh như băng, nàng đột nhiên nhớ đến lúc tay hắn nắm tay nàng cũng lạnh như băng.

    Là trời sinh?

    Hay là do hắn cố tình tạo ra?

    Đêm nay hắn có vẻ rất chân thật, một người chân thật đến sinh động. Bởi vì nàng cảm giác được rõ ràng xung quanh hắn có một cỗ khí chất bi thương, cư như vậy mà lạnh lùng, cứ như vậy mà bi thương.

    Đôi mắt đẹp như nước, giờ phút này chứa đựng ưu phiền, đau thương đang kịch liệt giãy dụa. Nàng không nghĩ sẽ nhìn thấy bộ dáng bi thương của hắn. Nàng muốn vuốt lên hàng mi của hắn để giảm bớt sự đau thương cùng xúc động.

    Hôm nay, hắn khác hẳn lúc trước, làm cho nàng cũng không biết phải làm sao.

    Trong ấn tượng, hắn là yêu nghiệt.

    Hắn là con cưng của trời, tập hợp hết những tinh hoa của trời đất.

    Nhưng hắn lại rất lạnh lùng, thật ra tâm của hắn đối với ai cũng lạnh lùng. Hắn rõ ràng đối với ngươi cười tao nhã, nhưng thực tế trong mắt hắn lại như mặt nước lạnh lùng, không hề có nửa điểm gợn sóng cùng độ ấm.

    Hắn như vậy làm cho nàng đau lòng, cảm xúc đột nhiên nảy lên trong lòng khiến nàng không biết phải làm sao. Nàng sợ hãi, sợ hãi chạm vào thứ tình cảm không biết tên kia, bởi vì nàng không có năng lực thừa nhận thật sự.

    Nhất thời có chút khủng hoảng, nàng bối rối trốn tránh ánh mắt hắn, vội vàng cụp mí mắt xuống. Nhìn thấy ánh mắt của nàng biến hóa, trong mắt Sở Hiên hiện lên một chút mất mát.

    Không biết vì sao, ở trước mặt nàng, hắn có thể gỡ xuống phòng bị ở trong lòng, biểu lộ ra cảm xúc chân thực nhất. Mà nàng vẫn luôn rời xa hắn.

    “Vậy nên, ta vốn không nên tồn tại trong cuộc sống này. Rời xa ta đối với ngươi có lợi chứ không có hại.” Sở Hiên nhìn nàng tránh né ánh mắt hắn, cuối cùng chịu không được, liền mở miệng thê lương, cuối cùng, lại nở nụ cười cô đơn.

    Nhìn hắn cười, nàng vội vàng giải thích: “Không phải. Ngươi đừng nghĩ như vậy. Chỉ là bởi vì, ta không thể nói ra được lý do. Hãy tin tưởng ta, ta không có ác ý. Kỳ thật, ngươi không cần coi nhẹ mình, cho dù bị tất cả mọi người vứt bỏ, như vậy ngươi cũng sống tốt thôi. Ít nhất ngươi còn sống, như vậy là đủ rồi. Không cần ghi danh sử sách, chỉ cần không thẹn với lòng. Chỉ cần chính mình cho rằng là đúng, thì cứ làm thôi, để ý suy nghĩ người khác làm gì, ý nghĩ của bọn họ căn bản là không giống ngươi. Chỉ cần trong lòng không để ý, người khác cũng chỉ là người khác, chính mình mới là quan trọng nhất. Hơn nữa ngươi sẽ không cô đơn, người mà ngươi yêu nhất, cho dù đã rời khỏi thế gian này. Nhưng ta tin tưởng, các nàng nhất định còn có thể ở trên trời nhìn thấy ngươi, yên lặng bảo vệ cho ngươi.”

    Đúng là nhịn không được, nàng không đành lòng nhìn thấy bộ dáng sa sút của hắn.

    Nghe được lời của nàng, Sở Hiên có một loại cảm giác được an ủi.

    Đúng vậy, nếu thiên hạ đã sớm buông tha cho hắn, hắn cần gì phải để ý cái nhìn của người trong thiên hạ. Ý nghĩ của người khác có liên quan gì đến hắn đâu. Chỉ cần hắn muốn làm chuyện của hắn. Mà người thương hắn thật sự sẽ ở trên trời nhìn hắn sao?
    Hắn ngẩng đầu nhìn trời cao, trên mặt biểu tình không rõ.

    Vân Mộng Vũ không nói nữa, chỉ là đứng ở bên cạnh lẳng lặng cùng hắn.

    Đột nhiên, Vân Mộng Vũ nhìn mặt hắn biến sắc, lập tức cảm giác trên lưng căng thẳng, dưới chân đứng không vững, ngay sau đó người đã rơi vào một cái ôm ấm, mùi hoa cỏ thản nhiên tràn ngập vào đầu mũi. Hắn ôm nàng dùng khinh công bay lên, rồi hạ xuống trên mái hiên của một tiểu viện nhỏ. Sau khi định thần, nàng ngẩng đầu, nhìn đôi mắt kia, trong mắt nàng ánh lên một chút tức giận nhè nhẹ, muốn mở miệng mắng chửi người. Lại nhìn thấy trong mắt đối phương ý bảo nàng nhìn xuống phía dưới.

    Nàng nhìn xuống, chỉ thấy đã có vài Hắc y nhân đang chạy tới, đang tìm tòi thứ gì đó.

    Trong đầu nàng đột nhiên loé sáng, nhớ ra nàng từng theo dõi hắc y nhân lúc nãy. Xem ra cái bóng đen kia chắc là một tiểu cung nữ đi về phía chủ nhân báo cáo sự tình, ai ngờ lại bị nàng phát hiện, hiện tại chắc là hắc y nhân tới để giết người diệt khẩu.

    Vân Mộng Vũ may mắn sờ sờ đầu của mình, hoàn hảo, hoàn hảo, nó rất tốt, bằng không, phỏng chừng hôm nay chính mình cũng sẽ chôn xác tại nơi này.

    Nghĩ xong, nàng quay đầu lại, vừa vặn Sở Hiên cũng đang nhìn nàng. Nàng nhất thời cảm thấy xấu hổ, trong đầu hồi tưởng đến lần trước khi ở ngoài thành, hắn cũng ôm nàng như vậy bước chậm trên không trung.

    Sở Hiên buồn cười nhìn Vân Mộng Vũ, động tác này của nàng thật đáng yêu, nhất thời cảm thấy tâm tình tốt lên, lo lắng trong lòng phai nhạt đi rất nhiều. Nhìn thấy hắn có tâm tình tốt, nàng cũng dần dần nới lỏng người ra, nhịn không được cùng hắn tán gẫu.

    “Võ công của ngươi cũng tốt lắm, nên bọn họ mới không phát hiện.”

    “Chỉ đủ dùng thôi, như thế nào ngươi muốn bái ta làm thầy sao?”

    “Ngươi đừng nằm mơ, bổn cô nương ta là sư phụ, thế gian này không có người thứ hai đâu.”

    Thật sự rất chê cười, vậy mà muốn làm sư phụ của nàng, nàng là cô gái thiên tài của thế kỷ hai mươi mốt, làm sao có thể bái một người cổ đại làm thầy được.

    “Như vậy sao, vậy ngươi tự mình nhảy xuống đi.” ( Sunny: anh bá đạo quá, hiu hiu)

    Miệng nói xong, tay cũng buông ra.

    Nàng chỉ cảm thấy một trận chóng mặt, dưới chân trượt một cái, cứ như vậy hoa hoa lệ lệ từ trên nóc nhà mà ngã xuống.

    Nhất thời, nàng hết chỗ nói, nam nhân này nàng nhớ kỹ, tâm tính hắn không tốt, vậy mà thật sự làm nàng ngã xuống. Vốn cảm thấy hắn là người tốt, kết quả, quả nhiên là biết mặt biết người không biết lòng.

    Ngay lúc trong lòng nàng nguyền rủa hắn thậm tệ thậm chí còn muốn phanh thây hắn, thì trên lưng lại căng thẳng, người lại một lần nữa rơi vào vòng tay tràn ngập mùi thơm của hoa cỏ. Sở Hiên vận khinh công, rồi lại đạp gió mà bay.

    Sở Hiên mang theo nàng bay qua rừng trúc, bay qua ngự hoa viên, lúc rơi xuống đất, nàng đã tới trước sân, nơi nữ tử dự thi đang ở.

    Hai người chậm rãi rơi xuống đất, Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng rời cái ôm của hắn, khẽ ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng nói lời cảm ơn.

    Sở Hiên chỉ dặn dò hết thảy cẩn thận rồi lại dùng khinh công, trong nháy mắt biến mất.

    Nhìn hắn đi rồi, nàng quay về phòng của nàng, bất quá nàng cũng không vội đi ngủ, mà là lẳng lặng đứng ở phía trước cửa sổ, đợi sự việc sắp xảy ra.

    Quả nhiên, nửa đêm, cái bóng đen kia đã trở lại, lần này nàng cũng không có hành động thiếu suy nghĩ, mà là nhìn qua cửa sổ, lẳng lặng xem xét, khi thấy rõ cái bóng đen đó đi vào phòng, Vân Mộng Vũ không khỏi kinh ngạc.

    Làm sao có thể là nàng......
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Đêm khuya mưu đồ bí mật
    Vân Mộng Vũ rất kinh ngạc nhìn cái kia bóng đen vào phòng của Vân Dung.

    Đây là có chuyện gì?

    Vân Dung ở trong cung có quen ai sao?

    Vì sao nàng không có ấn tượng, hay là nàng bỏ qua cái gì? Vân phủ, mà không, Lí gia có người ở trong cung sao?

    Vân Mộng Vũ rất nhanh loại bỏ tin tức trong đầu.

    Đột nhiên, một cái tên hiện lên trong óc của nàng.

    Hoa Thanh Nhi!

    Lúc nãy đi theo bóng đen đó để tìm hiểu tin tức, lúc ấy vẫn chưa để ý, chỉ là nhìn một cái rồi đi. Mà hiện tại đem một ít manh mối cùng chi tiết xâu chuỗi lại, nàng có phát hiện mới.

    Hoa Thanh Nhi là Thanh phi nương nương được sủng ái nhất.

    Thanh phi này là năm năm trước đương kim hoàng thượng ở ngoài cung gặp. Nghe nói lúc ấy Sở hoàng đang du ngoạn trên hồ, đột nhiên bị một tiếng đàn du dương hấp dẫn, liền đi tới thưởng thức tiếng đàn thì gặp Hoa Thanh Nhi.

    Mà Hoa Thanh Nhi vốn là một dân nữ bình thường, bởi vì lần gặp gỡ này mà bay lên làm phượng hoàng.

    Hoa Thanh Nhi tiến cung liền nhận được ngàn vạn sự sủng ái, năm năm qua đều được hoàng thượng cưng chiều hết mực. Tuy rằng có nhiều người bởi vì ghen tỵ nên hãm hại, nhưng nàng đều có thể bình yên vượt qua, hơn nữa lại càng được sủng hạnh.

    Từ đó có thể thấy được, Hoa Thanh Nhi cũng là người lợi hại, có thể thao túng cả thâm cung hỗn loạn. Mà nếu có thể như thế, có thể năng lực mị hoặc của nàng ta cực kì lợi hại, nếu không làm sao có thể ở trong ba ngàn giai nhân vẫn được hoàng thượng sủng ái. Vả lại thủ đoạn của nàng khẳng định là có, nếu không đủ độc, làm sao có thể tồn tại được chốn hoàng cung này mà vẫn bình yên.

    Nhưng bởi vì vấn đề xuất thân của Hoa Thanh Nhi, Thái hậu vẫn không yêu thích. Đương kim thái hậu thích Hoàng hậu hiền lành đoan trang.

    Mà đương kim hoàng thượng cũng không phải hạng người ngu ngốc, cho nên tuy rằng cực kỳ sủng ái Hoa Thanh Nhi, có khi mở một con mắt nhắm một con mắt đối với nàng, nhưng một khi liên lụy đến quốc gia đại sự hoặc là việc gì quá mức, hắn cũng tuyệt đối không tha thứ.

    Cho nên thái hậu mặc dù không thích nàng, nhưng hoàng thượng cũng coi như sáng suốt, không phải là người trầm mê trong nữ sắc, cũng chưa bao giờ làm phật ý nàng.

    Mà Vân Mộng Vũ coi trọng Hoa Thanh Nhi này cũng khôn hẳn là do nàng được hoàng thượng yêu thương, mà là bởi vì khi Hoa Thanh Nhi gặp được Sở hoàng, lúc đó người bên cạnh Sở hoàng là Lí Nghị.

    Lí Nghị, hiện nay là lại bộ Thượng Thư, lại là phụ thân của Lí Như.

    Mà từ đó về sau, Lí gia được hoàng thượng coi trọng, người của Lí gia đa số đều làm quan. Cũng là bởi vì như thế, chuyện Lí Như lên làm chính thất lại được cân nhắc, suy xét. Nhưng bởi vì Mộc gia phản đối nên đương kim hoàng thượng cùng thái hậu băn khoăn, bọn họ mới không thể không bỏ qua.

    Mà hiện tại, Vân Dung đang liên hệ với người đó, chính là Hoa Thanh Nhi.

    Các nàng muốn làm cái gì, tốt nhất là không liên quan đến nàng.

    Nếu không, ai cũng không thể dễ dàng khi dễ nàng.

    Nếu dám đụng tới nàng một lần nữa, nàng sẽ làm cho các nàng ngay cả chính mình chết như thế nào cũng không biết!
    Nghĩ đến đây, Vân Mộng Vũ nheo mắt lại, trong mắt hàn quang hiện ra.

    Những người này sớm đã làm cho nàng hết nhẫn nại, nàng không có tâm tình chơi trò nhàm chán đó. Cho nên trăm ngàn lần đừng trêu chọc nàng, bằng không, nàng sẽ cho các nàng biết thủ đoạn của nữ nhân hiện đại là như thế nào.

    Bất quá, chuyện hôm nay, xem ra là Sở Hiên giúp nàng tránh được, không biết hắn làm như thế nào để những người đó mất cảnh giác, mà lại tiếp tục xem bọn họ hành động.

    Mà trong phòng Vân Dung giờ phút này cũng là truyền đến giọng nói nhẹ nhàng của người đang cúi đầu.

    “Dung tiểu thư, nương nương nói ngươi yên tâm. Bằng tài năng của ngươi, làm Mẫu Đơn vương thì dễ như trở bàn tay. Mà chuyện của Ngọc tiểu thư, đợi Dung tiểu thư lấy ngọc Mẫu Đơn, hơn nữa nương nương sẽ nói giúp, hôn sự này hủy bỏ hẳn là vẫn có hi vọng.”

    Vừa rồi Vân Mộng Vũ nhìn đến bóng đen cởi quần áo ra, lộ ra bộ mặt thật, là nha đầu bên người Vân Dung.

    “Nương nương đã nói vậy, ta đây cũng an tâm. Đúng rồi, Thải nhi, tại sao ngươi đi ra ngoài lâu như vậy, nương nương hôm nay có rất nhiều việc sao?” Vân Dung làm như đột nhiên nhớ tới cái gì, mở miệng hỏi.

    “Là như vậy, hôm nay trên đường nô tỳ đến Hoa Thanh cung, cảm giác phía sau như có người đi theo. Tiểu thư cũng biết, nô tỳ có một ít công phu, nương nương mới có thể đem nhiều chuyện giao cho nô tỳ làm. Nô tỳ lúc ấy sợ bại lộ, liền nghĩ biện pháp cắt đuôi. Sau khi đến Hoa Thanh cung, nô tỳ báo chuyện này với nương nương. Nương nương lập tức phái ám vệ đi thăm dò, kết quả phát hiện chỉ là con mèo đi đêm. Bởi vì việc này, nương nương cố ý dặn dò nô tỳ, cho nên nô tỳ về trễ.” Thải nhi lập tức đem chuyện vừa rồi phát sinh nói một lần.

    Nói xong, trong lòng cũng hơi ảo não. Ít nhiều nương nương hôm nay không có trách tội, nếu không, bởi vì suy nghĩ của nàng mà rước hoạ vào thân. Nghĩ lại, không khỏi cảm thấy rất là may mắn.

    Sau khi nghe xong, Vân Dung cũng không để trong lòng. Tâm tư hiện tại của nàng đều đặt ở Mẫu Đơn hội vào ngày mai.

    “Lần này được nương nương chỉ diểm, Dung nhi biết nên làm như thế nào. Dung nhi ngày mai sẽ không phụ sự kỳ vọng của nương nương. Về phần Vân Mộng Vũ, nàng căn bản cái gì cũng không biết, căn bản không đủ gây sợ hãi. Mà ta ngày mai nhất định đoạt được hoa mẫu đơn vương đồng thời cũng làm cho Vân Mộng Vũ thân bại danh liệt.” Nói xong, Vân Dung trong mắt hiện lên một tia oán độc. Nhưng rất nhanh liền biến mất không thấy, lại khôi phục bộ dáng không quan tâm đến mọi chuyện. Tinh tế quan sát, thì sẽ phát hiện, cảm xúc của Vân Dung giấu kín, khí thế càng thu lại, làm cho người ta cảm thấy có một loại cảm giác ghê rợn đến rùng mình.

    Vân Dung nói xong, Thải nhi cũng không nói gì nữa.

    Ở trong lòng nàng, Vân Mộng Vũ chỉ là một khí phi mà thôi, một bao cỏ, đến tham gia Mẫu Đơn hội đúng là làm trò cười cho thiên hạ. Mà tiểu thư Vân Dung thì ngược lại, tài mạo song toàn, phế vật kia khó có thể sánh được.

    Hai người đều cảm thấy ngày mai mọi chuyện sẽ được như ý, nhưng các nàng không nghĩ đến bao cỏ trong mắt các nàng ngày mai sẽ làm như thế nào để cướp mất ngọc Mẫu Đơn trước mắt các nàng, lại kéo dài thêm giai thoại của mẫu thân nàng.

    Hôm sau, Vân Mộng Vũ vốn định ngủ thêm một chút, nhưng bên ngoài thật sự rất ầm ỹ, nàng cũng chỉ thuận ý mà dậy sớm.

    Nàng đúng là hết chỗ nói với nữ nhân ở cổ đại này, không phải chỉ là Mẫu Đơn hội thôi sao, vui vẻ đến thế sao?

    Một đám sáng sớm không ngủ được, chuẩn bị từ rất sớm, không chịu ngủ thêm, vậy mà lại quấy nhiễu giấc ngủ của nàng.

    Bất quá nghĩ lại, trong lòng nàng liền bình thường trở lại.

    Các trò giải trí ở cổ đại ít như vậy, thật lâu mới đợi được một lễ hội lớn, có kích động một chút cũng là điều dễ hiểu.

    Vân Mộng Vũ một bên làm chuyện của mình, một bên an ủi bản thân. Rất nhanh liền xong hết mọi việc.

    Chờ nàng đẩy cửa ra, khi đi ra, nàng nhất thời có một cảm giác hoa mắt.

    Đây là tình huống gì......
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Vân Dung cuồng vọng

    Nhìn thấy tình huống trước mắt, Vân Mộng Vũ có cảm giác bị hoa mắt.

    Đây là tình huống gì? Vui vẻ đến mức thành như vậy sao?

    Đây là đấu về tài nghệ, cũng không phải đọ trang phục, một đám người sao lại ăn mặc khoa trương như vậy. Hơn nữa bây giờ còn chưa tới buổi tiệc tối?

    Chỉ thấy phía trước đình viện trên bàn đều ngồi đầy người, hơn nữa họ đều cho rằng họ trang điểm xinh đẹp nhất. Một đám nữ tử thanh xuân, lộng lẫy, nhất thời làm cho Vân Mộng Vũ hoa cả mắt.

    Mọi người đang tán gẫu hôm nay Mẫu Đơn hội sẽ rất vui vẻ, các nàng hăng say nghĩ đêm nay sẽ ra đề mục gì để dự thi. Còn một số người biết tài hoa mình có hạn thì đàm luận hôm nay ai sẽ đoạt được danh hiệu hoa Mẫu Đơn vương. Mọi người đều cho rằng sẽ là Vân Dung cùng Phó Tâm Lan. Mà khi các nàng nhìn thấy Vân Mộng Vũ, cũng không bàn tán nhiều về việc đó nữa.

    “Xem kìa, đó là ai vậy, nhìn có vẻ lạ mặt. Nàng ta tại sao lại chỉ ngây ngốc đứng ở cửa vậy?”

    “Ngươi không biết sao, người ta là đại đích nữ của hữu tướng phủ, trước đây là vương phi của Dạ vương Vân Mộng Vũ đó.”

    “Ồ, ngươi không nói ta cũng không nhận ra. Kỳ quái, nàng tại sao cũng tới tham gia Mẫu Đơn hội?”

    “Chuyện này có khó gì đâu, người ta sau lưng có chỗ dựa là quan trường tân tú hộ quốc tướng quân phủ. Hơn nữa mẫu thân người ta tốt xấu cũng từng là Mẫu Đơn lệnh chủ, đến xem cũng có gì là lạ.”

    “Nói đến mẫu thân của nàng, trước kia từng là nữ tử đẹp nhất Yến kinh. Đáng tiếc! lại sinh ra một phế vật như vậy, thật sự là bôi nhọ hữu tướng phủ cùng hộ quốc tướng quân phủ.”

    “Nếu ta là nàng, ta sẽ tự tử chết cho rồi.”

    Nghe những thanh âm chửi bới của các nàng, Vân Mộng Vũ biểu tình vẫn thản nhiên như cũ. Giải thích cho các nàng, có quan trọng không?

    Hiện tại các nàng nói cái gì đều là uổng phí, còn không bằng trực tiếp đoạt được Mẫu Đơn vương, dùng hành động nói cho các nàng biết ai mới là phế vật. Mà hiện tại, nàng nghe tiếng huyên náo của họ trở thành tiếng ruồi bọ, trực tiếp không nhìn các nàng.

    “Kỳ thật đại tỷ tỷ cũng thực đáng thương. Hơn nữa trở lại tướng phủ mấy ngày nay, đại tỷ tỷ vẫn luôn khổ luyện tài nghệ. Cho nên, ta tin tưởng đại tỷ tỷ nhất định sẽ không bôi nhọ thanh danh của Mộc Lâm quận chúa.”

    Đúng lúc Vân Mộng Vũ cảm thấy một đám nữ nhân đó rất nhàm chán, quyết định về phòng nghỉ ngơi một chút, lại truyền đến thanh âm Vân Dung ôn nhu lại không mất bình tĩnh.

    Nghe qua hình như là vì Vân Mộng Vũ nói chuyện, nhưng cẩn thận nghĩ, liền biết lời này đều muốn cho Vân Mộng Vũ xấu mặt.

    Đầu tiên nói chuyện nàng là khí phi, nếu muốn tốt cho nàng, hiện tại bên ngoài rõ ràng đã nói đích nữ của tướng phủ cùng Dạ vương là ly hôn, nhưng nàng ta lại dùng những từ ngữ ba phải như vậy để cáo buộc nàng, có thể thấy được lòng dạ hiểm ác của nàng ta. Hơn nữa, nàng trở về làm gì có khổ luyện tài nghệ, nói như vậy, nếu nàng biểu diễn quá kém, chẳng phải là làm trò cười sao.

    Vân Dung này, nàng ta thực muốn sự việc cứ tiến triển như vậy sao?

    Chỉ cần có nàng, Vân Dung kia đừng vọng tưởng.
    Vân Dung tuy là thứ nữ, nhưng hữu tướng Vân Mộ thực sủng ái nàng, thân phận cũng không quan trọng. Hơn nữa nàng lại là tài nữ đứng đầu của Yến kinh, là người mà Mẫu Đơn hội tối nay có hi vọng đạt được hoa Mẫu Đơn vương. Cho nên quanh người đều tự nhiên có một vòng người vây quanh. Mà Vân Dung lúc này lại đang trình diễn tiết mục muội muội tốt, ở bên kia giúp nàng nói chuyện. Về phần có phải hay không thật sự giúp nàng nói chuyện, vậy cần cẩn thận ngẫm lại.

    Vân Dung đang nói ra những lời chân tình hữu ý, nhưng bên cạnh lại đột nhiên không có người phụ họa, nhất thời rất kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn về người xung quanh, đã thấy các nàng đều nhìn về một nơi.

    Vân Dung nhìn theo ánh mắt của các nàng, lại nhìn thấy Vân Mộng Vũ dáng vẻ tiêu sái đang lại đây, lập tức trong mắt hiện lên một tia nhọn như muốn đâm vào Vân Mộng Vũ.

    Vân Mộng Vũ cũng không có mặc quần áo mà hộ quốc tướng quân phủ đưa tới, bộ quần áo kia nàng tính sẽ mặc vào buổi tối lúc nàng đánh đàn. Các nữ tử ở đây, bây giờ đều ăn mặc rất diễm lệ, nhưng buổi tối khẳng định sẽ thay quần áo khác còn lộng lẫy hơn. Vân Mộng Vũ hiện tại chỉ mặc một bộ quần áo màu lam, trên đầu cũng chỉ tuỳ ý cài một cây trâm. Trên mặt thì chưa trang điểm. Nhưng chính vì như vậy mà nàng lại toát lên vẻ nhàn tĩnh lịch sự tao nhã, càng lộ ra khí chất.

    Trên mặt nàng luôn mang theo nụ cười yếu ớt, đi về phía Vân Dung. Cũng chỉ tuỳ ý đi đến, lại làm cho người ta có cảm giác tư thái, từng bước đi như có hoa sen.

    “Muội muội nói đúng lắm. Ngày đó ít nhiều cũng được muội muội đốc thúc, tỷ tỷ mới có thể chuẩn bị đầy đủ. May mắn muội muội tài nghệ rất cao, hơn nữa muội muội cũng nói qua lấy được hoa mẫu đơn vương dễ như trở bàn tay, tỷ tỷ mới có thể yên tâm chuẩn bị, bằng không tỷ tỷ trong lòng rất bất an.”

    “Tỷ tỷ khách khí quá, đây đều là chuyện muội muội phải làm. Mà tỷ tỷ nói hoa Mẫu Đơn vương, muội muội cũng không có vọng tưởng. Muội muội luôn luôn cảm thấy nếu có thể so tài một chút cũng vui rồi. Tỷ tỷ hiểu lầm muội rồi.” Vân Dung khinh địch như vậy cũng không nghĩ sẽ tự bôi nhọ chính mình.

    “Đúng vậy, thật là tỷ tỷ nghe lầm. Muội muội tuyệt đối không có ý tứ kia, các ngươi trăm ngàn đừng hiểu lầm a.” Vân Mộng Vũ nghe được Vân Dung nói thì a lên một tiếng, che miệng lại, còn liếc nhìn người xung quanh, làm như là đã lỡ lời nói điều không nên nói.

    Cái này, Vân Dung sẽ phải vất vả thu dọn cục diện do Vân Mộng Vũ gây nên. Hơn nữa nàng lại không thể tranh cãi, bởi vì người ta căn bản chưa nói gì cả.

    Vẻ mặt khoan dung rộng lượng của Vân Dung rốt cục có chút cứng lại. Cái này, nàng thật là có khổ nói không nên lời, ác danh nàng cuồng vọng tự đại nhất định sẽ truyền ra bên ngoài.

    Quả nhiên nữ tử xung quanh có người đã muốn đứng lên rời xa bàn này, có người còn lại là vẻ mặt khinh thường nhìn nàng. Quá cuồng vọng, Vân Dung này, nhìn vẻ mặt khiêm nhường, bộ dáng ngoan ngoãn, không nghĩ tới cũng là người tự cao tự đại.

    Nàng ta thực nghĩ đến vì mình được tán tụng là tài nữ đứng nhất Yến kinh, thì có thể là Mẫu Đơn vương thật sao. Phó Tâm Lan cũng không thua kém nàng, nếu hôm nay nàng không đoạt được hoa Mẫu Đơn vương, xem nàng đối mặt với mọi người ra sao?

    Vân Mộng Vũ nghe thấy nữ tử xung quanh nói nhỏ, lại nhìn Vân Dung đang cố gắng duy trì biểu tình ôn nhu, tâm tình nhất thời rất tốt, buổi sáng bị đánh thức buồn bực nhất thời đều bị lãng quên. Tâm tình nàng tốt lên liền nhìn quanh bốn phía, đối với hiệu quả của nàng tạo ra thì rất vừa lòng.

    Đột nhiên nàng cảm giác được có một ánh mắt đang nhìn về phía nàng, ánh mắt này dường như không có ác ý, chỉ là mang một chút thưởng thức. Thưởng thức, Vân Mộng Vũ bị từ ngữ mình nghĩ trong đầu doạ đến nhảy dựng.

    Ở đây lại có người thưởng thức nàng?

    Vân Mộng Vũ tò mò đảo mắt nhìn quanh, thì thấy một đôi mắt phượng sáng như tuyết. Mắt phượng hẹp dài, con ngươi lưu chuyển không ngừng, tao nhã vô hạn. Cặp mắt phượng kia làm như chứa đựng đầy trí tuệ.

    Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng đem tầm mắt của nàng dời đi, nhìn về khuôn mặt của nàng ta. Đợi khi thấy rõ tướng mạo của nàng ấy, nàng cảm thấy rất ngạc nhiên.

    Hai người hẳn là không có giao tình gì mới đúng?
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Hoa Thanh Nhi

    Vân Mộng Vũ kinh ngạc nhìn Phó Tâm Lan, lẽ ra hai người bọn họ nguyên bản một người là thiên một người là địa, hai người hẳn là không cùng xuất hiện mới đúng.

    Bất quá nghĩ thì vẫn nghĩ, nhưng khi nhìn về phía đi mắt phượng kia, lại khiến cho người ta không có điểm chán ghét. Không biết vì sao, liếc mắt một cái liền khiến cho Vân Mộng Vũ cảm thấy nàng là người tâm giao.

    Vân Mộng Vũ cười yếu ớt hướng nàng ta gật gật đầu, lúc này, Phó Tâm Lan cũng là mỉm cười hướng Vân Mộng gật đầu đáp trả.

    Thời gian tiếp theo, Vân Mộng Vũ cũng không làm gì cả, cũng chỉ là vẻ mặt cười yếu ớt bình yên ngồi bên cạnh Vân Dung, cố gắng tỏ vẻ như là một tiểu thư khuê các, làm các tiểu thư quan gia chỉ liếc mắt một cái.

    Mà Vân Dung kia giờ phút này trong lòng rất buồn bực, nàng tính sẽ diễn một màn tỷ muội cùng nhau trò chuyện, nhưng hiện tại người chung quanh cũng không muốn ngồi gần nàng. Ngoài những lời khe khẽ nói nhỏ rỉ tai nhau, còn thường thường dùng ánh mắt quái dị đánh giá nàng.

    Cái này, Vân Dung cho dù trong lòng chịu không nổi, mặt lại phải luôn dịu dàng tươi cười, mặc dù nụ cười rất cứng ngắt. (Sally: mặt chị ấy thật dày a)

    “Tâm Lan, ta cảm giác tâm tình của ngươi đột nhiên trở nên rất tốt?” Một vị hoàng y nữ tử ngồi cạnh Phó Tâm Lan tò mò hỏi.

    “Phải không, vậy mà Nhã nhi nhìn ra, ta có biểu hiện rõ ràng như vậy sao?”

    “Cái gì chứ, ta nhìn ngươi rất lâu rồi nha. Tâm Lan, ngươi không thể đánh trống lãng a.” Hoàng y nữ tử vô cùng thân thiết kéo cánh tay Phó Tâm Lan, cười khẽ nói.

    “Hôm nay mặt trời mọc ở hướng Tây nha, Sở quốc chúng ta ngày đêm đều có hòn ngọc quý trên tay, Trầm Nhã tiểu thư nên được bảo vệ thật cẩn thận a...” Đang muốn trêu chọc vài câu, nhìn hoàng y nữ tử lấy ngón tay chọc nhẹ vào người Tâm Lan.

    “Được rồi, ta vừa rồi đã thấy một nữ tử có khí chất mà cảm thấy cao hứng.”

    “Có khí chất, nữ tử Yến kinh không phải đều là như vậy sao, có vẻ đẹp, có nhận thức, ta không cảm thấy có gì lạ cả?” Trầm Nhã nghi hoặc.

    “Đương nhiên là có, chỉ là chúng ta vẫn chưa phát hiện, đều bị biểu tình của nàng mê hoặc mà thôi. Ngươi xem, người mặc quần áo màu lam có phải rất hấp dẫn không.” Phó Tâm Lan lấy ngón tay hướng Vân Mộng Vũ chỉ chỉ. Trầm Nhã quay đầu nhìn lại, nhất thời cảm thấy trước mắt sáng ngời. Lẫn trong một đám người phấn son đầy mặt, gương mặt đầy đặn của Vân Mộng Vũ không thể nghi ngờ như nước phù dung, trong sạch mà tinh khiết. Trầm Nhã nhìn nàng cảm thấy đúng là có khí chất.

    “Xác thực rất có ý tứ nha, xem ra quả nhiên là người có tướng mạo phi phàm. Ngươi nói xem hôm nay nàng có thể mang đến sự ngạc nhiên cho chúng ta hay không?” Trầm Nhã rất thích khí chất tinh khiết sạch sẽ đó của Vân Mộng Vũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    “Khẳng định là có, hôm nay nàng tuyệt đối sẽ làm tất cả mọi người chúng ta chấn động. Như vậy thì đâu phải là một nữ tử không biết cầm kỳ thi hoạ hoặc là phế vật như mọi người nói.” Phó Tâm Lan cũng rất là chờ mong. Đối với nàng thì nàng cái danh hiệu hoa Mẫu Đơn vương kia cũng không để trong lòng, nàng để ý là có thể gặp được bằng hữu cùng chung chí hướng. Mà Vân Mộng Vũ bên kia đang nhàn nhã thưởng thức cảnh đẹp quanh viện, đột nhiên lại cảm thấy có người chú ý nàng. Nàng cười yếu ớt ngẩng đầu lên nhìn đôi mắt đầy học vấn đó.

    Kết quả khi nàng nhìn lên, khoé miệng nàng liền run rẩy. Bởi vì Trầm Nhã hai mắt tròn xoe nhìn chằm chằm vào nàng, vẻ mặt và bộ dáng đều rất hứng thú.

    Đây là sự thật điên khùng gì sao? Khoé miệng nàng run rẩy, không biết nên phản ứng như thế nào mới tốt?

    Đúng lúc khi nàng không biết mở miệng như thế nào, thì một nữ quan đi đến, tuyên bố Mẫu Đơn hội buổi sáng, tỷ thí thơ văn sắp bắt đầu. Vì thế các tiểu thư quan gia đều rất hưng phấn đứng lên, nóng lòng bày ra bộ dáng muốn tỷ thí. Tốp năm tốp ba đi về phía trận đấu.

    Vân Dung cũng luôn mang vẻ mặt tươi cười kéo tay Vân Mộng Vũ, cùng nàng đi. Dù sao trước mặt người ngoài nàng luôn muốn duy trì hình tượng muội muội ngoan hiền, tốt bụng. Mà Vân Mộng Vũ cũng không có phản ứng gì cả, dù sao nàng đi cùng ai thì cũng không có gì khác nhau, chỉ là nhìn khuôn mặt Vân Dung có vẻ vặn vẹo, trong lòng của nàng vẫn có một trận vui vẻ nho nhỏ.
    Buổi sáng Mẫu Đơn hội sẽ cử hành ở ngự hoa viên, trận đấu buổi sáng chia thành ba loại là thư pháp, hội họa, làm thơ.

    Nhìn ba cái đề mục này, Vân Mộng Vũ có chút khó xử, đây đều là điểm yếu của nàng. Hàng mi nàng nhẹ nhăn lại có điểm khó xử, Vân Dung bên cạnh nhìn thấy nàng nhăn mi lại, trên mặt lập tức tươi cười có phần tự nhiên hơn. Hừ, Vân Mộng Vũ ngươi không phải rất ngông cuồng sao, ngươi không phải nhanh mồm nhanh miệng sao, lúc này ta xem ngươi phải làm sao bây giờ.

    Mọi người đều đến ngự hoa viên, các cung nữ sắp xếp vị trí ngồi của các nàng, cũng phát cho mỗi người một dãy số chỗ ngồi. Không biết là cố ý hay là vô tình, Vân Mộng Vũ lại được xếp ở cuối cùng.

    Không phải muốn tạo áp lực cho nàng sao?

    Người an bài thật đúng là dụng tâm, thấy ta ngồi chỗ này nhất định là rất vui vẻ. Nếu so sánh nàng như bao cỏ, thì hôm nay ta sẽ cho các người cười đến sái cả quai hàm.

    Dãy số Vân Dung cũng gần cuối, quả thực các nàng muốn gây áp lực cho ta, vậy Vân Mộng Vũ ta trực tiếp cho các ngươi xem một tiết mục giải trí.

    Dãy số của Phó Tâm Lan vị trí ở giữa.

    Bất quá Vân Mộng Vũ không mang chuyện đó để ở trong lòng, bởi vì chút chuyện này đối với nàng mà nói thật sự là rất đơn giản, không có một chút tính khiêu chiến đáng nói. Kỳ thật nàng nghĩ Vân Dung nói như vậy thật là sai lầm rồi. Vì vậy hoa Mẫu Đơn vương đối với Vân Mộng Vũ nàng mà nói mới là dễ như trở bàn tay, nàng sẽ đá Vân Dung ra khỏi cuộc thi này.

    Hoàng thượng không tới xem Mẫu Đơn hội tỷ thí buổi sáng.

    Ngồi hai bên đều là nữ tử dự thi, ngồi ở giữa Thái hậu cùng Hoàng hậu, còn có một ít phi tần được sủng ái cũng tới. Mà phụ trách bình thẩm còn lại là Thái Phó đương triều Tần Nghĩa cùng vài Hàn lâm học sĩ.

    Mọi người sau khi ngồi vào vị trí của chính mình, chỉ chốc lát liền nhìn thấy một đám người đang đi tới, đi trước là Thái hậu. Hoàng hậu đi theo sau lưng của Thái hậu. Các phi tần còn lại dựa theo cấp bậc mà đi sau lưng Hoàng hậu, các phi tần còn lại thì đi theo Thái Phó, sau lưng Thái Phó là Hàn lâm học sĩ.

    Ở giữa những người này có một nữ tử đặc biệt làm người khác chú ý, nàng mặc quần áo trong cung màu xanh nhạt. Mặt như phù dung, xinh đẹp vô cùng. Hấp dẫn người ta nhất vẫn là cặp mắt ngập nước mở to. Sóng mắt lưu chuyển nhìn quanh, câu hồn đoạt phách lòng người. Thành thục mang theo vẻ quyến rũ, loại nữ nhân này nam nhân khó cưỡng lại được, khó trách đương kim hoàng thượng lại sủng ái nàng.

    Thanh phi Hoa Thanh Nhi, quả nhiên là nhân vật có cá tính!

    Những người đó chưa đến gần, nữ tử ở đây đều lập tức đứng dậy đi đến quỳ xuống hành lễ.

    “Thái hậu thiên tuế, Hoàng hậu thiên tuế.” Đợi một đám người đến gần, âm thanh thỉnh an đồng loạt vang lên.

    Vân Mộng Vũ quỳ gối ở giữa, khẽ ngẩng đầu lên nhìn người đang đi tới, lại vừa vặn thấy ánh mắt quyến rũ kia đang nhìn nàng. Cặp mắt kia lẳng lặng nhìn nàng, mang theo sự hèn mọn bí mật cùng tìm tòi nghiên cứu.

    Hèn mọn!

    Tìm tòi nghiên cứu!
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Sóng ngầm bắt đầu khởi động

    Hoa Thanh Nhi dùng cặp mắt xinh đẹp kia nhìn nàng, nhưng lại là ánh mắt mang vẻ hèn mọn và nghiên cứu. Nhìn thấy ánh mắt này, trong mắt Vân Mộng Vũ trong mắt chợt lóe lên mũi ngọn, lập tức lại khôi phục bộ dáng bình tĩnh, làm cho Hoa Thanh Nhi cảm giác hình như có hàn quang hiện lên.

    Hoa Thanh Nhi kinh ngạc, nhưng lại không dám xác định, nàng rốt cuộc là che dấu quá sâu hay là nàng đang bị ảo giác?

    Nhớ tới lời nói của Vân Dung, ánh mắt của nàng không khỏi trở nên nghi hoặc.

    Nếu là che dấu, như vậy thì nàng là người phi thường đáng sợ.

    Lần đầu tiên Hoa Thanh Nhi lại có một cảm giác khó hiểu, trong lòng sinh ra một cảm giác sợ hãi. Nếu không có hữu tướng phủ chống đỡ thì Lí gia cũng không đủ tư cách đễ đứng vững trong triều đình. Nhưng nàng là người hậu thuẫn của Lí gia, tuyệt đối không thể xem thường Vân Mộng Vũ này.

    Nghĩ đến đây, nàng híp hai mắt lại, lại nhìn về phía Vân Mộng Vũ ánh mắt trở nên đáng sợ. Vốn nghe Vân Dung nói, nàng mặc dù có chút hoài nghi, nhưng vẫn không tin cho lắm. Dù sao cũng chỉ là phế vật, làm sao có thể trong phút chốc lại trở nên lợi hại như thế. Ngay từ đầu nàng cũng nghĩ là Vân Ngọc sai, Lí Như vì giúp con mình nên sẽ vu oan cho Vân Mộng Vũ.

    Nhưng hiện tại, nàng lại tin, bởi vì đôi mắtkia bình tĩnh như vậy, thì làm sao có thể là phế vật được đây?

    Ngược lại, nàng ta lợi hại phi thường tuyệt đối!

    Vân Mộng Vũ, mặc kệ nàng ta có bao nhiêu sao lợi hại, chỉ cần dùng địa vị của ta, như vậy nàng ta cho dù có tồn tại cũng không có chút ý nghĩa nào. Sau khi quyết định, ánh mắt lại nhu hòa nhìn về phía Vân Mộng Vũ, chỉ là thoáng nhìn qua, sau đó lại chuyển ánh mắt ra chỗ khác. Giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Mà Vân Mộng Vũ cũng đã thấy sự biến hoá trong ánh mắt của Hoa Thanh Nhi, nàng biết, chiến tranh cùng Hoa Thanh Nhi cũng chỉ là mới bắt đầu. Muốn động đến Lí gia, như vậy cũng sẽ phải đối địch với Hoa Thanh Nhi. Mà nàng lại muốn giải quyết toàn bộ Lí gia từ trên xuống dưới. Nếu không vì Lí Như lòng dạ ác độc và Lí gia ở phía sau giúp đỡ, mẫu thân Vân Mộng Vũ cũng sẽ không qua đời sớm như vậy.

    Một nữ tử phong hoa tuyệt đại. Nghĩ vậy, lúc không ai để ý, nàng nắm bàn tay thành quyền. Nhưng trên mặt lại không có gì dao động, ánh mắt vẫn trầm tĩnh như cũ. Nàng nhẹ nhàng cúi đầu, lẳng lặng quỳ gối ở đó. Mà phản ứng của Vân Mộng Vũ lại là ngoài ý muốn của Hoa Thanh Nhi.

    Nhưng địch nhân như vậy là đáng sợ nhất.

    “Đều đứng lên đi.”Đợi mọi người ổn định vị trí, thanh âm uy nghiêm của thái hậu vang lên. Nữ tử đang quỳ đều đứng lên hết, trở lại vị trí của mình.

    Lúc này Thanh phi Hoa Thanh Nhi cũng rất lễ phép ngồi ở vị trí kia, ánh mắt nhu hòa, khóe miệng tươi cười nhìn các nữ tử, mang bộ dáng ôn nhu hoà nhã. Thái hậu nhìn thấy nàng như vậy, thần sắc trong mắt vừa lòng một ít.

    Thái hậu giương mắt đánh giá các nữ tử dự thi, rất là vừa lòng gật gật đầu. Chỉ chốc lát tầm mắt của bà như ngừng lại một chỗ. Đập mắt bà là một nữ tử mặc y phục màu lam, trong trẻo như nước phù dung, thanh lệ thoát tục. Lẫn trong một đám người y phục hoa lệ nhưng vẫn toát ra vẻ đẹp thuần khiết mà tinh tế.

    Nhìn thấy Vân Mộng Vũ, ánh mắt Thái hậu nhất thời có chút hoảng hốt. Trong đầu bà hiện lên hình ảnh một người, nữ tử kia phong hoa tuyệt đại. Nữ tử tốt đẹp như vậy, một nữ tử tài mạo song toàn cứ như vậy mà ra đi, chẳng lẽ thật sự là hồng nhan bạc mệnh sao?

    Thật ra vì có quan hệ với Mộc Lâm, nên bà cũng thích Vân Mộng Vũ, nhưng là bởi vì Vân Mộng Vũ rất ngu dốt. Rõ ràng là một đích nữ nhưng lại kém xa so với các thứ nữ muội muội. Bà sợ nhìn thấy rồi thương tâm, nên cứ vậy mà quên đi nàng. Nhưng mỗi lần nghe được tin tức không tốt của nàng, cũng đối với nàng hoàn toàn hết hy vọng. Nhưng lại không nghĩ tới, khi gặp lại nàng, nàng lại thật sự toả sáng trước mắt của bà.
    Thái hậu nhìn nàng rất hiền hòa, Vân Mộng Vũ cũng ngẩng đầu lên, nhìn thấy ánh mắt ôn hoà của Thái hậu, lập tức mặt mày vui vẻ nhìn Thái hậu mà nở nụ cười yếu ớt. Nhìn Vân Mộng Vũ tươi cười, khoé miệng Thái hậu cũng nhịn không được mà cong lên. Như vậy mới giống nữ nhi của Mộc Lâm. Trong lòng của bà không khỏi có một chút chờ mong, nàng sẽ mang đến điều ngạc nhiên cho bà sao?

    Thái hậu mang theo tâm tình rất tốt nhìn thoáng qua toàn bộ nữ tử. Các nữ tử đều cúi đầu, lẳng lặng chờ đợi.

    “Thái Phó, có thể bắt đầu.” Thu hồi ánh mắt, Thái hậu ra lệnh cho Thái Phó có thể bắt đầu cuộc thi. Thái Phó đứng dậy, trước mặt mọi người, bắt đầu nói quy tắc của trận đấu buổi sáng. Đơn giản chỉ là thông qua buổi sáng sẽ tỷ thí 3 đề mục thư pháp, hội họa, làm thơ mà quyết định ra một trăm nữ tử tiếp tục đấu trận kế tiếp. Sau đó lại nói thêm vài điều nữa rồi tuyên bố bắt đầu.

    Đầu tiên là thư pháp. Cung nữ cùng thái giám ở bên trong sẽ phát các dãy số cho mọi người. Nữ tử khi có được dãy số thì tìm vị trí ngồi, sau đó có thể dự thi, thời gian làm bài là một nén nhang. Khi hết giờ, cung nữ sẽ thu lại tác phẩm của mọi người, đưa đến Hàn lâm học sĩ để tiến hành bình phẩm, cuối cùng lại đưa đến Thái Phó để đánh giá chung.

    Vân Mộng Vũ bất đắc dĩ đi đến bàn cuối cùng của mình. Lúc này nàng không nói gì chỉ nhìn phía trước có rất nhiều nữ tử đang khẽ nhắm mắt lại, hít thở thật sâu. Biện pháp này tốt sao, không bằng dâng hương cầu nguyện một chút......

    Bất quá trong đó cũng có một nữ tử ngoại lệ. Có một nữ tử mang vẻ mặt hưng phấn không ngồi nhắm mắt, mà là đứng ở nơi đó vui vẻ nhìn xung quanh. Khi nàng thấy Vân Mộng Vũ, lập tức nở nụ cười thật to với Vân Mộng Vũ. Nhìn thấy nụ cười có phần khoa trương, trên mặt nàng ấy có biểu tình khó hiểu, khóe miệng lại hơi run rẩy. Nữ tử này thật đúng là đáng yêu, rất đáng yêu.

    Bất quá, nàng là ai?

    Nhìn Phó Tâm Lan có bộ dáng cũng rất tốt, tính tình hẳn là không câu nệ tiểu tiết. Trong đầu linh quang chợt lóe, là nàng! Trầm Nhã!

    Là hòn ngọc quý của Trầm Bân. Trầm Nhã tính tình lanh lợi, hào sảng, hơn nữa thân phận hiển hách, ở Yến kinh coi như nhân vật có danh tiếng.

    Trong đầu nghĩ đến thông tin của Trầm Nhã, trong lòng nàng không khỏi âm thầm gật gật đầu. Nhìn Trầm Nhã thu hồi ánh mắt nhìn hướng khác, nàng cũng thu hồi tầm mắt, cúi đầu. Nàng viết thư pháp căn bản không cần nhiều thời gian như vậy, cho nên cũng không sốt ruột viết, chỉ đứng ở nơi đó lẳng lặng suy nghĩ.

    Trong mắt ngẫu nhiên có nhiều mũi nhọn, lãnh liệt như băng.

    Một lúc sau, có người lục đục hoàn thành tác phẩm. Mọi người đều ngẩng đầu nhìn nhau, nhìn bài làm đã hoàn thành của mọi người.

    “Các ngươi xem, Vân Mộng Vũ kia thời gian đã qua hơn một nửa rồi nhưng không viết được một chữ.”Đột nhiên có một nữ tử nhìn thấy trang giấy trống của Vân Mộng Vũ, lập tức kinh ngạc nói. Đúng lúc này, mọi người đều hoàn thành tác phẩm, đều đứng thành tốp năm tốp ba cùng đàm luận.

    Bởi vì người nọ nói khá to nên làm mọi người chú ý. “Nói không chừng nàng đang chuẩn bị viết đó thôi, đại sư bình thường đều là như vậy.”Rất nhanh có người tiếp lời, nói xong còn che miệng nở nụ cười. Những người khác cũng đều nở nụ cười.

    Vân Dung lúc này cũng hoàn thành xong tác phẩm, nhưng vẫn cúi đầu nhìn thư pháp của mình, trầm mặc không nói. Mà Trầm Nhã vừa định mở miệng nói giúp Vân Mộng Vũ, lại thấy Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên ánh mắt toả sáng. Xung quanh các nữ tử đang cười nhạo nàng cũng nhất thời bị giật mình, những tiếng cười nhất thời bị áp xuống.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36: Làm người kinh ngạc

    Vân Mộng Vũ mạnh mẽ ngẩng đầu lên, trong mắt sóng sánh lưu chuyển. Một đôi mắt sáng như ngọc, làm cho nữ tử ở đây nhất thời ngây ngốc. Nàng ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng nhìn vòng người xung quanh, khóe miệng gợi lên ý cười tuyệt đẹp.

    Nữ tử ở đây nhất thời có chút buồn bực, nàng muốn làm gì, lúc này, nàng còn tự tin như vậy, chẳng lẽ là họ hoa mắt?

    Phó Tâm Lan lại mang vẻ mặt chờ mong nhìn nàng, Trầm Nhã lại không hiểu được tình huống trước mặt, cũng nghi hoặc nhìn Vân Mộng Vũ.

    Trong lòng Vân Dung có một cảm giác không tốt, vẻ mặt tái đi nhìn vào Vân Mộng Vũ.

    Thái hậu lại mang ánh mắt chờ mong cùng từ ái nhìn nàng. Lúc này Vân Mộng Vũ cầm bút lông trên bàn, bắt đầu viết lên giấy. Khi nàng viết chữ,mọi người ở đây đều cảm thấy một cỗ khí thế thoát tục toát ra từ người nàng.

    Tay thoăn thoắt viết trên giấy, hoàn thành tác phẩm rất nhanh.

    Đợi nàng viết xong, mọi người lập tức kéo đến, sau khi thấy rõ, một đám giai nhân trợn mắt há hốc mồm.

    “Không có khả năng, không có khả năng.......”

    “Nàng làm sao có thể lợi hại như thế?”

    “Này quả thực rất không bình thường.”

    Nữ tử ở đây đều khó có thể tin thì thào ra tiếng. Các nàng thật sự khó mà tin được, phế vật trong mắt các nàng làm sao có thể lợi hại như thế.

    Nhìn chữ Phúc kia, các nàng cảm giác được người viết nhưng một thiên tài đứng trên đỉnh núi, đó là độ cao mà các nàng vĩnh viễn không thể với tới. Một số nữ tử lộ ra sắc mặt có chút áy náy, yên lặng cúi đầu, trong lòng cảm xúc hỗn loạn. Mà có một số nữ tử thì lại mang vẻ mặt ghen ghét nhìn nàng.

    Phế vật này làm sao có thể lợi hại như thế được.

    Không, nhất định là do may mắn, nhất định là hôm nay may mắn nên nàng mới có thể vượt xa mọi người. Trong lòng các nàng tự an ủi mình như vậy. Vân Dung đang đứng ở bàn bên kia nhìn thấy phản ứng của mọi người cũng nhịn không được mà đi đến bên này.

    Khi mắt của nàng ta nhìn thấy chữ Phúc kia, liền không biết phải phản ứng như thế nào, chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn. Trong mắt không còn sự bình tĩnh, mà là hoảng loạn thật sự.

    Làm sao có thể, điều này làm sao có thể?

    Trên tờ giấy trắng là một nét bút đầy đặn, lập luận sắc sảo. Lực bút hạ xuống cũng khiến cho người ta sợ hãi không thôi. Thêm một nét bút họa như rồng bay phượng múa, nhìn có vẻ tiêu sái nhưng lại phi phàm thoát tục.

    Cảnh giới bực này cho dù là Thái Phó, là người viết thư pháp đẹp nhất Yến kinh cũng không đạt được. Chuyện này làm cho người như Vân Dung, trong mắt trước kia luôn hàm chứa tự tin rốt cục cũng đã vỡ tung như bọt biển.

    Về thư pháp, nàng biết cả đời này cũng không thể vượt qua Vân Mộng Vũ.

    Vì sao, vì sao lại như vậy?

    Vân Mộng Vũ từ nhỏ văn chương cùng tài nghệ đều không biết, tuy rằng mẫu thân lúc đó cũng có dạy cho chút ít, nhưng cũng không biết một chút gì, thư pháp của nàng ta không có khả năng cao như thế. Chẳng lẽ nàng vẫn che dấu, như vậy nàng ta là người thật thâm hiểm.

    Chiêu thức ấy quả nhiên là vô cùng kì diệu, làm cho người ta kinh diễm vô cùng a. Bất quá cho dù nàng thật sự che dấu, cứ cho là vậy đi, nàng cũng không tin được nàng ta sẽ biết những cái khác. Dù sao tinh lực của một người là có hạn, thư pháp của nàng có bản lĩnh thâm hậu, như vậy phương diện khác khẳng định sẽ không được.

    Trong lòng thoáng cân nhắc, trong lòng Vân Dung mới yên ổn một chút, lại khôi phục sự bình tĩnh trước đó. Chỉ chốc lát liền có cung nữ xuống dưới thu dọn tác phẩm của mọi người. Mọi người vây quanh Vân Mộng Vũ cũng dần dần tán đi, trở về vị trí cũ của mình.
    Lúc này Phó Tâm Lan cùng Trầm Nhã đi đến bên cạnh nàng.

    “Mộng Vũ ngươi rất lợi hại nha, trời ạ, tuy rằng ta không hiểu lắm, nhưng là vừa thấy ta đã biết ngươi rất giỏi a.”

    Nghe được lời của Trầm Nhã, khóe mắt nàng dựt dựt.

    “Mộng Vũ ngươi không cần để ý, Nhã nhi chính là như vậy. Mộng Vũ ngươi không ngại ta gọi ngươi như vậy chứ.” Phó Tâm Lan cười nói.

    “Đương nhiên sẽ không, về sau ta sẽ kêu ngươi là Tâm Lan, kêu nàng là Nhã nhi.” Vân Mộng Vũ cười yếu ớt đáp lại.

    Trầm Nhã nghe nàng nói vậy, nhất thời vui vẻ, “Vậy về sau ba người chúng ta là bạn tốt của nhau. Mộng Vũ ta rất thích ngươi a.”

    Nghe Trầm Nhã nói vậy, Vân Mộng Vũ cùng Phó Tâm Lan bất đắc dĩ nhìn nhau cười.

    Thời gian lặng yên trôi qua cùng không khí vui vẻ ấm áp của ba người, một lúc sau đã có kết quả bình thẩm. Thái Phó đứng dậy đem kết quả ra thông báo.

    “Lần thi tài này, viết thư pháp có rất nhiều nhân tài xuất hiện. Vân Dung cùng Phó Tâm Lan hai vị tiểu thư tài danh đã sớm lan xa, tất nhiên là tài hoa xuất chúng. Lần này ngoài ý muốn của lão phu còn có Vân Mộng Vũ tiểu thư, nhìn thấy chữ của nàng, lão phu cũng theo không kịp. Lực bút hùng hậu, nét chữ tiêu sái, ý nghĩa của những chữ bên cạnh có khí thế hơn người. Lão phu có thể nhìn thấy tuyệt tác như vậy trước khi chết cũng được an ủi. Lần này ba hạng đầu theo thứ tự là Vân Mộng Vũ, Vân Dung cùng Phó Tâm Lan. Những vị trí khác, cung nữ sẽ đưa cho mọi người sau.”

    Các nữ tử nhìn thứ tự của mình có vui vẻ, có mất mát, cái gì cũng có. Vân Mộng Vũ lúc này cũng ngạc nhiên về thứ tự của Trầm Nhã, bởi vì nàng nhìn thấy vừa rồi Trầm Nhã cũng tuỳ ý viết như nàng.

    Trong lòng nàng nghĩ nàng và nàng ta là đồng đạo, không câu nệ tiểu tiết, bất quá sau khi hỏi xong, nàng mới biết được các nàng không phải là đồng đạo, tuyệt đối không phải......

    “Nhã nhi, thứ tự bao nhiêu, chắc là không thấp đâu nhỉ?” Nàng cười hỏi Trầm Nhã bên cạnh.

    “Ta ư, ta và ngươi là ngược lại đó, ta xếp cuối cùng.” Trầm Nhã làm biểu tình ai oán nói.

    “Này, Nhã nhi, ngươi xác định ngươi không nói giỡn?” Nàng thật sự khó mà tin được, vị trí cuối cùng? Bất quá nàng nhìn thấy danh sách thứ tự trong tay Trầm Nhã, nàng hoa cả mắt.

    Thật đúng là vị trí cuối cùng a.

    “Mộng Vũ, ngươi đừng tin nàng, nàng sẽ được chọn thôi. Nhã nhi tuy rằng thư pháp không tốt, nhưng trình độ hoạ tranh của nàng rất cao, không kém ta đâu. Hơn nữa tài nghệ buổi tối, Nhã nhi còn có con bài chưa lật.” Nhìn thấy bộ dáng của Vân Mộng Vũ, Phó Tâm Lan giải thích một chút.

    Nghe Phó Tâm Lan nói xong, Vân Mộng Vũ mới hiểu ra, cười khẽ nhìn Trầm Nhã liếc mắt một cái.

    Thời gian nghỉ ngơi qua đi, đề mục hội họa lập tức sắp bắt đầu.

    Trầm Nhã bắt đầu không bình tĩnh, nàng làm nũng lôi kéo tay Vân Mộng Vũ, “Mộng Vũ, ngươi có phải hay không lại cho ta ngạc nhiên. Ngươi không cần phải nói, ta khẳng định là có, đúng hay không. Vậy thì sau này ta sẽ nhờ ngươi dạy ta hội hoạ.” Nói xong, Trầm Nhã còn làm ra bộ dáng mong chờ, nàng nhìn thấy cũng không biết nói gì.

    Hội họa, nàng biết, hơn nữa cũng là cao thủ, nhưng cái nàng biết là phác hoạ. Mà không phải vẽ bằng bút lông cổ đại. Tuy rằng nàng học rất nhiều thứ, hơn nữa cũng học được vô cùng tốt, nhưng hội hoạ ở cổ đại nàng lại không học. Cái này, giống như sự chuyển biến lớn.

    Từ thứ nhất nhảy xuống vị trí cuối cùng.

    Lúc này trận đấu bắt đầu, nhang cũng đã đốt, thời gian là ba nén nhang.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Bỗng nhiên nổi tiếng? Nộp giấy trắng
    Vân Mộng Vũ chỉ có thể bất đắc dĩ đứng im ở đó, lần này không ai dám châm chọc nàng nữa. Mất công lát nữa nàng lại vung bút mà vẽ, thì đúng là tự rước nhục vào thân.

    Vân Mộng Vũ quả nhiên rất thanh tịnh, mọi người xung quanh nàng đều vội vàng tô tô vẽ vẽ, mỗi người đều cố gắng muốn tạo ra tác phẩm tốt nhất cho mình. Ngay cả Trầm Nhã luôn luôn hoạt bát lúc này cũng trầm tĩnh đứng đó tập trung vẽ, hiện tại nàng cũng không làm gì cả, cũng chỉ có thể nhìn xung quanh mà thôi.

    Khi nhìn Vân Dung, tuy rằng không thích nàng ta, nhưng nàng cũng nhịn không được mà tán dương nàng ta, khi nàng ta vẽ chuyên chú thực cuốn hút người khác. Làm cho người ta liếc mắt một cái là biết nàng là người rất kiên nhẫn.

    Quan sát một hồi, Vân Mộng Vũ ngẩng đầu nhìn lên, vừa vặn nhìn thấy vẻ mặt vui mừng của Thái hậu đang chờ mong nhìn mình. Nàng nhất thời cảm thấy xấu hổ, vội vàng cúi đầu. Nên làm thế nào cho phải đây? Đợi nàng nộp bài, không biết Thái hậu có còn biểu tình như vậy không?

    Lúc này nàng rất xấu hổ. Mà Hoa Thanh Nhi cũng không chú ý đến nàng, chỉ ôn nhu cười cười nhìn quanh trận đấu. Nhìn một lúc, Vân Mộng Vũ thấy không thú vị, cúi đầu đứng yên ở đó. Ngoài mặt thì nàng có vẻ như đang chuẩn bị vẽ, trên thực tế lại nghĩ nên đối phó Hoa Thanh Nhi như thế nào?

    Thời gian ba nén nhang trôi qua rất nhanh, rất nhiều người cũng đã hoàn thành, đều lẳng lặng đứng ở vị trí của mình, chờ cung nữ đến thu bài.

    Lúc cung nữ đến thu bài của Vân Mộng Vũ, nhìn thấy trang giấy trắng tinh, không khỏi sửng sốt một chút. Nàng ngẩng đầu nhìn Vân Mộng Vũ liếc mắt một cái, thì thấy Vân Mộng ôn hoà cười với nàng. Cung nữ cúi đầu đem trang giấy trắng của Vân Mộng Vũ để qua một bên. Những người xung quanh như muốn nổ tung.

    “Trời ạ, vừa rồi ta thấyVân Mộng Vũ nộp giấy trắng, đây là sự thật sao?”

    “Ta cũng thấy được, có chuyện gì sao?”

    “Chẳng lẽ nàng nghĩ nộp giấy trắng cũng có thể thắng?”

    “Ta thấy nàng ta chỉ có thể được như vậy. Ta đã nói qua, nàng ta là một phế vật nổi tiếng nhất Yến kinh, làm sao có thể hơn người được? Sự thật thì trừ thư pháp ra, cái gì nàng ta cũng không biết, nên thư pháp mới có thể đứng nhất. Bất quá nàng ta cũng chỉ là như thế thôi!” Nháy mắt những nữ tử ghen tị với Vân Mộng Vũ bắt đầu châm chọc nàng.

    Nghe thấy những lời khó nghe, trong lòng Vân Mộng Vũ cũng không có chút gợn sóng.

    Nàng không có hứng thú cùng các nàng ta đấu võ mồn. Dù sao sự thật thì không cần giải thích, đợi thời cơ đến, là mọi người sẽ biết thôi.

    Mà xa xa khuôn mặt Vân Dung lúc này cuối cùng cũng dịu đi một chút, tuy rằng nàng luôn luôn nghĩ Mộng Vũ trừ thư pháp ra thì cái gì cũng không biết, nhưng vẫn có một chút lo lắng, hiện tại tảng đá lớn trong lòng cũng đã rơi xuống. Vân Mộng Vũ ngươi cũng chỉ có thể đi đến bước này, nổi bật thì cũng chỉ đến đây, về sau thắng lợi đều thuộc về Vân Dung ta.

    Phó Tâm Lan cũng mang sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt thâm thúy nhìn Vân Mộng Vũ.

    Trầm Nhã bên cạnh lại nhịn không nổi, vội chạy đến trước mặt Vân Mộng Vũ quan tâm hỏi: “Mộng Vũ, ngươi không sao chứ? Vừa rồi thật sự xin lỗi, ta không biết.......”

    “Không có việc gì, chỉ là không biết họa mà thôi. Không có gì, ngươi hãy chờ, tiếp theo tỷ tỷ sẽ cho ngươi ngạc nhiên đi.” Vân Mộng Vũ vỗ vỗ vai Trầm Nhã nói.

    Nghe được lời của nàng, Trầm Nhã bị nàng chọc cười. “Tốt, ta đây luôn chờ mong. Tỷ tỷ, xưng hô này thực không tệ a. Tiểu muội ta chờ mong ngạc nhiên lớn của tỷ tỷ a.” Trầm nhã cũng nghịch ngợm nói, nói xong vui vẻ chạy đi.

    Phía trước, nhóm Hàn lâm học sĩ lúc này cũng cảm thấy kinh ngạc, bởi vì sau phần thi thư pháp, bọn họ đối với Vân Mộng Vũ có chút chờ mong. Chờ mong biểu hiện xuất sắc của nàng. Không nghĩ tới, hiện tại là kết quả này.
    Nộp giấy trắng, nữ tử này đã làm cho nhóm học giả cổ đại giả giật mình một phen. Khi Thái Phó nhìn thấy trang giấy trắng kia, khóe mắt cũng nhịn không được mà bất động.

    Cuối cùng kết quả có vẻ như đã đoán trước, Vân Dung thứ nhất, Trầm Nhã thứ hai, Phó Tâm Lan thứ ba.

    Đề mục kế tiếp của buổi sáng là làm thơ, chủ yếu là đánh giá năng lực làm thơ của các nàng.

    Trong lòng Vân Dung đã nghĩ qua, nàng được xưng là Yến kinh thứ nhất tài nữ, xuất sắc nhất chính là làm thơ. Nàng quay đầu nhìn Vân Mộng Vũ, mong sẽ thấy được bộ mặt ảo não, không nghĩ tới nhìn thấy chính là nàng ta mang vẻ mặt bình tĩnh đứng nơi đó. Giống như chuyện gì cũng chưa xảy ra, giống như vị trí cuối cùng của nàng ta là chuyện rất bình thường.

    Vân Dung trong lòng không khỏi có chút tức giận, nàng ghét nhất là nhìn thấy bộ dáng thản nhiên của Vân Mộng Vũ, cứ vô tư, vô lo như thế. (Sally: chị cũng quá vô duyên rồi, người ta sao kệ người ta a)

    Rất nhanh đề mục được đưa ra, lấy chủ đề về rượu, thời gian cũng là ba nén nhang. Cung nữ đã sớm thay đổi giấy trên bàn mọi người, rất nhiều nữ tử đang cố gắng suy nghĩ. Có người nhíu mày, có người vắt hết óc suy nghĩ.

    Mà Vân Mộng Vũ vẫn đứng yên tại chỗ, bộ dáng giống như đang bất động. Hết hai nén nhang, có một số nữ tử đã hoàn thành bài thi, trong đó có nhiều người nổi bật, Vân Dung cùng Phó Tâm Lan cũng đã nộp bài. Các nữ tử sau khi làm bài xong cũng đã yên lòng, tốp năm tốp ba tụ tập lại một chỗ nói chuyện phiếm.

    “Vân Dung và Phó Tâm Lan thật là lợi hại, cũng đã hoàn thành bài thi rồi. Nhìn thấy các nàng thi, ta thấy xấu hổ vô cùng.”

    “Xem ra năm nay hoa Mẫu Đơn vương sẽ thuộc về hai người bọn họ.”

    “Hâm mộ quá, các nàng không chỉ xinh đẹp, văn chương lại tốt như vậy, quả thực là tài mạo song toàn a.”

    “Không biết giữa hai nàng ai có thể lấy được ngọc Mẫu Đơn?”

    “Không thể được, ngọc Mẫu Đơn là vật độc nhất vô nhị, không thể lấy được dễ dàng như vậy đâu.”

    “Nói không chừng, ta thấy ngươi đang ghen tỵ với người ta đó.”

    “Ngươi!”

    Có rất nhiều ý kiến tranh cãi nhau nổi lên ầm ỹ, người bên cạnh nhìn thấy vội khuyên can.

    “Đừng ầm ỹ, đừng ầm ỹ, nơi này là hoàng cung. Các ngươi đều chú ý một chút, hơn nữa chuyện này có gì đáng để làm ầm lên đâu.”

    “Nói không chừng lại có ngoại lệ. Các ngươi xem, Vân Mộng Vũ lại không đụng đến bút, chắc nàng ta muốn mình trở nên nổi tiếng thôi.”

    “Ngươi nói thật lạ, bỗng nhiên nổi tiếng dễ dàng như vậy sao? Người ta căn bản là không vẽ được, chắc lát nữa lại nộp giấy trắng thôi.”

    Lúc này còn có người ngại chưa đủ ầm ỹ, liền đi đến bên người Vân Mộng Vũ cười lớn tiếng hỏi: “Vân tiểu thư có phải hay không lại cho chúng ta thấy tài năng, chúng ta đều mỏi mắt mong chờ đó.” Nói xong, dùng khăn lụa che miệng nở nụ cười. Nàng ta hỏi lớn tiếng như vậy, mọi người lập tức an tĩnh lại, đều chờ mong xem Vân Mộng Vũ trả lời như thế nào.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Có một không hai

    Vân Mộng Vũ không muốn nói với nàng ta, nàng ta lại dám chọc ghẹo nàng.

    Các nàng rốt cuộc muốn như thế nào?

    Còn đợi chờ một kinh ngạc lớn hơn sao?

    Chắc là trong lòng các nàng đang rất vui vẻ, muốn nhìn nàng xấu mặt như thế nào? Đây là năng lực của nữ tử cổ đại sao?

    Vân Mộng Vũ ngẩng đầu nét mặt tươi cười như hoa: “Ngạc nhiên, quả thật sẽ có ngạc nhiên, nếu mọi người chờ mong như vậy, vậy thì ta sẽ không cất giấu tài năng nữa.” Sau đó nàng lấy bút hành văn liền mạch lưu loát lên giấy. Đem đề tài về Rượu biểu đạt thật sôi nổi.

    Quân không thấy Hoàng Hà nước thiên đi lên, đổ đến hải không còn nữa hồi.

    Quân không thấy cao đường gương sáng bi đầu bạc, hướng như tóc đen mộ thành tuyết.

    Nhân sinh đắc ý tu tẫn hoan, đừng sử kim tôn đối không nguyệt.

    Trời sinh ta tài tất có dùng, thiên kim tan hết còn phục đến.

    Phanh dương tể ngưu thả làm vui, hội tu nhất ẩm ba trăm chén.

    Sầm phu tử, đan khâu sinh, đem tiến rượu, chén đừng ngừng.

    Cùng quân ca một khúc, thỉnh quân cho ta khuynh tai nghe.

    Chung cổ soạn ngọc không đủ quý, chỉ mong dài túy không còn nữa tỉnh.

    Xưa nay thánh hiền giai tịch mịch, duy có ẩm giả lưu kỳ danh.

    Trần vương tích khi yến bình nhạc, đấu rượu mười ngàn tứ hoan hước.

    Chủ nhân như thế nào ngôn thiếu tiền, kính tu cô thủ đối quân chước.

    Ngũ hoa mã, thiên kim cừu, hô nhi sắp xuất hiện đổi rượu ngon, cùng ngươi đồng tiêu vạn cổ sầu. (Sally: thơ văn trung quốc ta quả thật mù tịt, đành để nguyên văn)

    Nữ tử kia nhìn thấy bài thơ này nhất thời sủng sốt, không biết nên phản ứng như thế nào. Nữ tử xung quanh vừa thấy tình huống này, lập tức tò mò như ong vỡ tổ xông lên. Đều muốn xem thơ của Vân Mộng Vũ, từng người từng người nhìn xong đều có cùng một biểu tình, không nói nên lời nào cả.

    Bài thơ kia do nàng thể hiện còn rung động hơn cả thư pháp của nàng. Rất rung động, cảm giác này lại là cảm giác không thể siêu việt hơn được nữa. Giống như là một tiểu hài tử đang nhìn người thầy giáo, mà hành vi của các nàng vừa rồi giống như là biểu hiện bình thường đó.

    Xa xa Vân Dung nhìn thấy tình huống bên này, trong lòng nhất thời lo sợ, cũng vội vàng đi tới. Khi nàng xem bài thơ, cả người nàng như bị sét đánh, thất hồn lạc phách chỉ biết đứng ở nơi đó.

    Rung động, một loại cảm giác rung động từ sâu trong đáy lòng truyền tới. Vân Dung ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Vân Mộng Vũ. Nàng che dấu thực sâu, sâu không lường được.

    Lúc này đây, Vân Dung không thể tìm được lý do để khinh bỉ nàng. Đáng sợ, giờ phút này Vân Dung cảm thấy lòng bàn chân và toàn thân đều lạnh. Mà Vân Mộng Vũ giờ phút này lại cảm thấy xấu hổ. Nàng cảm thấy thật sự nên xin lỗi Lí Bạch a, vì đã lấy trộm một chương thơ của huynh một cách quang minh chính đại. Bất quá không có biện pháp nào cả, nàng là người lười biếng, lười làm, nên thuận tay đạo thơ của Lí Bạch.

    Chỉ chốc lát, cung nữ thu lại tác phẩm của mọi người. Cung nữ thu lại tác phẩm của Vân Mộng Vũ từ trong tay Vân Dung đang đứng ở xa xa. Tác phẩm sau khi được chỉnh sửa lại, đều đưa đến tay Hàn lâm học sĩ phía trước.

    Bọn họ nhìn tác phẩm trong tay của mình, thỉnh thoảng gật gật đầu, có khi lại nhíu mày.

    Khi đọc đến tác phẩm của Phó Tâm Lan, một Hàn lâm học sĩ nhịn không được khích lệ.

    “Phó tiểu thư văn chương quả nhiên không như người bình thường, ngôn ngữ tinh tế, ý thơ mang vẻ cổ điển.”
    “Bài thơ của Vân Dung trong tay ta cũng là bất phàm a, lời thơ tinh tế, chỉ cảm thấy tuyệt không thể tả, dư vị ngân nga.”

    Hai vị Hàn lâm học sĩ đều phi thường hài lòng với tác phẩm trong tay của họ, trong lòng nghĩ danh hiệu hoa Mẫu Đơn vương sẽ là một trong hai người này.

    “Trời ạ, ta nhìn thấy cái gì thế này, chẳng lẽ là thánh thơ hiển linh.” Đột nhiên một Hàn lâm học sĩ kích động đứng lên, tay cầm tờ giấy run rẩy không ngừng, trong mắt lại ngấn lệ mang vẻ kích động.

    Cả khu vực giám khảo đều kinh ngạc, vị Hàn lâm học sĩ đang đứng đó là người đức cao trọng vọng, cũng là người do Thái Phó chính tay chọn lựa. Làm việc luôn luôn bình tĩnh, hôm nay tại sao lại thất thố như thế.

    Mọi người lập tức tò mò nhìn bài thơ trong tay hắn, rốt cuộc là bài thơ như thế nào lại khiến cho ông ta lại thất thố như vậy, lại còn được ông ta gọi là thánh.

    Qủa nhiên là thánh thơ ca, đây là trình độ rất cao a. Mọi người đều buông tác phẩm trong tay, vây đến bên cạnh hắn, ngay cả Thái Phó đại nhân cũng nhịn không được đi tới xem thử. Đợi mọi người xem xong, trong lòng cũng có đánh giá giống hắn. Bài thơ này trước nay chưa từng xuất hiện, rất kinh diễm.

    Mọi người nhất thời đứng ở nơi đó, lẳng lặng cảm thụ ý vị của bài thơ, chỉ cảm thấy trong lòng có một tinh thần hào sảng mãnh liệt.

    Thái Phó cũng phi thường kích động, hắn rung động lấy bài thơ từ trong tay của vị Hàn lâm học sĩ kia, vẻ mặt kích động đỏ bừng.

    “Hảo cho câu ‘Trời sinh ta cho ta tài tất có chỗ dùng, thiên kim tan hết còn phục đến’, hảo cho câu ‘Xưa nay thánh hiền giai tịch mịch, duy có ẩm giả lưu kỳ danh’. Cảnh giới này khiến ta cảm thấy xấu hổ hoàn toàn, hoàn toàn xứng đáng là thánh của thơ ca hiển linh a.”

    Thái Phó yêu thích không buông tay nhìn đi nhìn lại nhiều lần, lại kích động đến bên cạnh Vân Mộng Vũ, run run hỏi: “Không biết lão phu có được diễm phúc giữ lại bài thơ của Vân tiểu thư hay không, lão phu thật sự yêu thích nó không muốn buông tay a.”

    Nhìn thấy tình huống này, các nữ tử dở khóc dở cười. Thái Phó kia, cho tới bây giờ đều là không ham quyền quý, tính tình hào sảng, cương trực. Một lòng nghiên cứu văn học, văn học lại ở mức thượng thừa, đứng đầu kinh thành, không ai sánh kịp. Nhưng hiện tại, hắn đang làm cái gì, hắn lại cúi mình trước Vân Mộng Vũ, phế vật của Yến kinh mà xin tác phẩm. Thế giới này thật sự thay đổi nhanh đến các nàng đều không ai biết.

    Kể từ hôm nay, phế vật Vân Mộng Vũ của Yến kinh, lại trở thành kinh tài tuyệt diễm Vân Mộng Vũ. Một bức thi pháp cùng một bài thơ rung động lòng người, đều làm kinh ngạc giám khảo. Vinh quang này ai dám phản đối, tài văn chương này ai dám so bì.

    Nhìn thấy Thái Phó cuối mình xin nàng bài thơ, Vân Mộng Vũ cũng cảm thấy ngoài ý muốn a.

    Trong lòng nàng không khỏi cảm thấy khẩn trương, vẻ mặt kính trọng nói: “Thái Phó, đây là nói cái gì, tác phẩm này nếu người thích thì cứ cầm đi. Tiểu nữ từ lâu đã ngưỡng mộ thanh danh của Thái Phó, cái này xem như là tâm ý của tiểu nữ, hy vọng Thái Phó đại nhân đừng chê trách.”

    Chê cười rồi, nàng lại không biết xấu hổ có thể làm Thái Phó trở thành như vậy. Người ta là Thái Phó mới là người hiểu biết văn chương chân chính, chứ không giống nàng lại đi tham khảo thơ của người khác.

    Thái Phó nhìn thấy Vân Mộng Vũ có tri thức hiểu lễ nghĩa, trong lòng đối với nàng càng thêm tán thưởng. Nữ tử này cùng với lời đồn không giống nhau, ngược lại còn là nữ tử kinh tài tuyệt diễm. Tài cao lại không kiêu căng nóng nảy, vẻ mặt khiêm tốn ôn hòa.

    Nhìn khí chất trên người nàng, như Thanh Liên yên tĩnh, khí chất lỗi lạc. Nữ tử như thế, tương lai nhất định bất phàm a.

    Trận tỷ thí này ở Vân Mộng Vũ lại đứng nhất.

    Vân Dung đạt được thứ hai, Phó Tâm Lan thứ ba.

    Phần tỷ thí của buổi sáng đã xong, trước khi tỷ thí cho dù đánh chết các nàng, các nàng cũng không nghĩ đến kết quả sẽ như vậy.

    Trận đấu buổi sáng chấm dứt, có một đám người bị loại, chỉ để lại một trăm người tiếp tục tỷ thí buổi chiều, người bị loại đi về trước, buổi tối có thể đến xem biểu diễn tài nghệ.

    Ở trong phòng nhỏ ngủ một chút, Vân Mộng Vũ ngồi ở bên cạnh bàn thản nhiên uống trà, cực kỳ vui vẻ.

    Lúc này, Trầm Nhã cùng Phó Tâm Lan cùng nhau đến rủ nàng đi tham gia tỷ thí cờ vào buổi chiều.

    Trầm Nhã là vui vẻ nhất, đầu tiên là đem sự tích buổi sáng vĩ đại của Vân Mộng Vũ kể lại, trong lúc kể lại thì khoa chân múa tay, làm cho nàng cùng Tâm Lan ôm bụng cười mãi không thôi.

    “Mộng Vũ tỷ, ta biết ngươi rất lợi hại. Thế nào, buổi chiều tỷ thí đấu cờ tỷ định giải bao nhiêu nước?” Trầm Nhã hưng phấn bắt đầu phán đoán.

    Vân Mộng Vũ không nói gì, mà là nhìn các nàng cười một cách thần bí.
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Đệ thập cục

    Nhìn hai người đối diện mang vẻ mặt chờ mong, Vân Mộng Vũ không nói gì, mà chỉ nhìn hai người bọn họ cười thần bí.

    Trầm Nhã bị sự thần bí của nàng làm cho hứng thú, lại càng muốn biết hơn nữa, trong lòng như có móng vuốt cào nhẹ vào, rất là tò mò. Nhưng bất luận nàng làm như thế nào, đem hết chiêu thức cũng không thể làm cho Vân Mộng Vũ nói ra. Vân Mộng Vũ luôn kín miệng, luôn nói khi nào cơ hội đến, thì tự nhiên sẽ biết.

    Mà Phó Tâm Lan lại mang biểu hiện rất bình tĩnh, nàng biết trở thành bằng hữu của Mộng Vũ, về sau nhất định sẽ được chứng kiến những chuyện còn kinh thiên động địa hơn thế nữa, mà tính tình của nàng thuộc loại trầm tĩnh, luôn mang vẻ mặt ôn nhu hào phóng.

    Cho nên nàng không nóng nảy, giống như Vân Mộng Vũ nói, khi nào đến thời cơ thì nhất định sẽ biết.

    Ba người dắt tay nhau đi tới sân thi đấu, vẫn ở ngự hoa viên.

    Lần này quy tắc của trận đấu là rút thăm, sau đó tỷ thí 1 đấu 1, thay nhau đấu ba lượt. Cuối cùng sẽ quyết định ra năm mươi người tham gia biểu diễn vào buổi tối, mà sau khi chọn ra được năm mươi người thì sẽ chọn tiếp thêm một vòng nữa. Cuộc thi biểu diễn tài nghệ sẽ quyết định ra người xuất sắc nhất.

    Trong mười ván cờ này đã có ba ván bị phá giải, còn thừa bảy ván, đa số các cao thủ chơi cờ đều vắt hết óc mà nghĩ không ra. Cho nên sẽ trở thành ván cờ khó giải nhất.

    Ưu tú nhất Mẫu Đơn hội, chính là mẫu thân Vân Mộng Vũ Mộc Lâm quận chúa cũng giải quyết được ba ván, trở thành người siêu việt. Mà bây giờ, chính là hôm nay, Vân Mộng Vũ muốn cho mọi người thấy, nữ nhi của Mộc Lâm tuyệt đối không phải là phế vật.

    Nàng muốn dùng sự thật làm cho mọi người biết ai mới là phế vật, muốn cho những người từng mắng nàng là phế vật một bạt tai nhớ đời.

    Giờ phút này ánh mắt Vân Mộng Vũ sáng ngời, trong mắt ánh sáng nhạt bắt đầu khởi động.

    Phó Tâm Lan đứng ở bên cạnh nàng, lập tức cảm giác được biến hoá của nàng, tựa hồ như có một cỗ tự tin dần dần phát ra.

    Cảm giác được biến hoá này, trong mắt Phó Tâm Lan có một đạo ánh sáng hiện lên. Nàng nhìn người không sai, có thể cùng Vân Mộng Vũ trở thành bằng hữu nhất định là nàng rất may mắn.

    Rất nhanh trận đấu đã bắt đầu.

    Lúc này cũng không còn người dám xem thường Vân Mộng Vũ, lúc này cho dù Vân Mộng Vũ đứng nhất, các nàng cũng không dám nói gì. Trải qua trận đấu buổi sáng, các nàng đã như tự tát vào mặt mình khi lăng nhục Vân Mộng Vũ.

    Sau ba trận đấu đó, những người đó đều cảm thấy rất may mắn, may mắn là không chửi bới hoặc xem thường Vân Mộng Vũ, chứ không thì tự rước nhục vào thân.

    Vân Mộng Vũ thi đấu cờ biểu hiện cũng thực kinh người, một mình nàng bằng tốc độ nhanh nhất đánh bại ba nữ tử cũng được xem là cao thủ đánh cờ. Hơn nữa mỗi nữ tử đấu với nàng đều bội phục nàng sát đất.

    Nhường người khác đến ba phần, mưu trí sâu vô cùng.

    Ba nữ tử kia đều có cùng cảm giác này, tựa hồ như tất cả các bước đi đều bị nàng nắm trong lòng bàn tay. Cho dù các nàng cân nhắc kỹ từng bước đi để làm khó nàng, nàng chỉ ngồi ở đối diện, tiện tay buông một con cờ, liền thắng các nàng dễ dàng. Thắng như vậy thực làm cho người ta tâm phục khẩu phục.

    Lúc này rất nhiều người mang ánh mắt khác nhìn nàng, không hề khinh bỉ hay xem thường mà là kính nể. Nhưng Vân Mộng Vũ vẫn nhàn nhã ngồi trên ghế nhắm mắt lại, thủ thuật chơi cờ này đối với nàng chỉ là chuyện nhỏ.

    Từ nhỏ nàng cũng rất mê chơi cờ, bởi vì chơi cờ có thể bồi dưỡng tâm của một người chuyên chú hơn. Lúc vừa mới bắt đầu chơi cờ, nàng chỉ muốn tìm biện pháp bình tĩnh lại vì nàng là người luôn bị xúc động. Ai ngờ, sau này, càng tiếp xúc cờ, nàng càng thích, dần dần nàng mê nó lúc nào không biết.

    Cảm giác mê mẩn này như là nắm trong tay cả thiên hạ, khi bàn tay trắng nõn của nàng khuấy động, thì có cảm giác như làm cả thiên hạ hỗn loạn.
    Cờ vua giống như bày trận, đường chết luôn nằm trước mắt.

    Thời gian trôi qua, nàng cũng đang mải mê bày binh bố trận. Tựa như nàng đang ở trên chiến trường đầy khói lửa. Nàng thường nghĩ, nếu có cơ hội cũng muốn thử xem cảm giác nắm trong tay cả thiên hạ. Loại bày mưu nghĩ kế này, nàng luôn muốn thắng cho bằng được.

    Từ nay về sau, nàng sẽ cố gắng thi đấu từ kì nghệ đến bày binh bố trận. Cho nên hiện tại tỷ thí này giống như nàng đang chơi một trò chơi trẻ con, không có tính chiến đấu.

    Rất nhanh nàng đã hạ được thêm một số đối thủ, có người ảm đạm nên rời đi trước, có người thì ở lại để tiếp tục xem giải cờ. Trong khi mọi người chờ mong, các thế cờ đang được bày ra chờ người đến giải.

    Trước mặt năm mươi người là một bàn cờ bằng đồng được phóng to, mười thế cờ được bày ra như khiêu khích. Mỗi khi giải được một ván cờ thì ván cờ tiếp theo sẽ khó hơn gấp đôi, cứ như vậy độ khó tăng lên cấp số nhân đến ván thứ mười.

    Tuy rằng nhóm giám khảo hàng năm đều đem mười ván cờ chuẩn bị thật tốt, nhưng trong lòng bọn họ đều biết sẽ không ai giải được đến ván thứ ba.

    Vân Dung nhìn ván cờ trước mặt, trong mắt hiện lên một chút kiên định, nàng vì Mẫu Đơn hội lần này mà trổ hết tài năng, nhưng so tài về đánh cờ nàng phải cố gắng. Nàng nắm chắc có thể giải được ba ván, cũng coi như là nắm được phần thắng trong tay. Lần này nàng nhất định phải thắng, không thể bị sự nổi bật của Vân Mộng Vũ đè nặng.

    Khi có tín hiệu bắt đầu của trận đấu, nàng lập tức nín thở ngưng thần, tĩnh tâm lại, bắt đầu chơi cờ, liền phát hiện ra vị trí giải cờ, đang chuẩn bị xuống tay, lại bị một tiếng thét kinh hãi làm nàng rớt quân cờ trong tay.

    Quay đầu nhìn lại thì thấy Vân Mộng Vũ đã giải được ván đầu tiên, mà thanh âm này là phát ra từ miệng của nữ tử đang thi bên cạnh.

    Giải được rồi?

    Làm sao có thể?

    Làm sao có thể nhanh như vậy, Vân Dung nhất thời khó có thể tin. Tuy rằng hôm nay có nhiều chuyện khó có tin đều liên tục xảy ra, nhưng khi gặp chuyện, nàng vẫn không tin được. Dù sao chuyện này cũng đã vượt quá xa đánh giá của nàng.

    Lần này, trong lòng Vân Dung thật sự bất lực. Chơi cờ cần tĩnh tâm, mà lòng của nàng đã mất bình tĩnh. Ván cờ này nàng giải không nổi nữa, nàng cũng dứt bỏ hết thảy, đi đến bên cạnh Vân Mộng Vũ, quan sát lượt thi đấu kế tiếp của Vân Mộng Vũ.

    Tay nàng nâng con cờ thứ hai lên, mọi người đều im lặng nhìn. Vân Mộng Vũ nhìn thấy nhiều người đang vây quanh mình thì cũng không nói gì, chỉ nhìn mọi người ôn nhu cười, rồi bắt đầu hạ cờ xuống.

    Lúc các nàng không hiểu được gì cả, thì ván thứ hai đã được giải. Những người vây xung quanh nàng có chút chết lặng. Tốc độ đáng sợ này làm cho người ta phát điên.

    Dần dần ván thứ ba, thứ tư, thứ năm...

    Người chung quanh đã xem ngây người, ngay cả giám khảo cũng có chút ngây dại. Thật đáng sợ, vẫn có thể dùng tốc độ nhanh như vậy sao?

    Nghe đồn Quân quốc thiếu niên Quân vương luôn trầm lặng, có tài chơi cờ thiên hạ vô song, chưa có ván cờ nào mà hắn không giải được. Không biết, cùng so sánh với Quân vương, ai hơn ai hay là ngang tài ngang sức?

    Khi ván cờ thứ mười đã bày ra trước mắt, Vân Mộng Vũ nhìn thấy nó liền sững sờ. Người xung quanh có chút buồn bực.

    Đây là có chuyện gì, chẳng lẽ là không giải được?
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này