1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Trinh thám Huyền huyễn THIÊN TRIỀU QUỶ SƯ - Tác giả: Mạc Thanh Vũ - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Truyện: Thiên Triều Quỷ Sư.
    Tác giả: Mạc Thanh Vũ.
    Thể Loại: Linh dị, đam mỹ, huyền nhuyễn, trinh thám.
    Số chương: 103 Chương - Hoàn.
    Nguồn: wattpad.com


    [​IMG]

    Trên đời này liệu nếu cho người cơ hội quay trở lại lúc mới bắt đầu đi vào con đường tình yêu này thì liệu sự lựa chọn của người để yêu người đó say đắm có còn hay không?

    Phu Phu cùng nắm chặt tay nhau, một bên là phải tiếp tục điều tra phá án, thì phần còn lại là những mãnh vỡ của ký ức, nếu được lựa chọn một lần nữa thì liệu sự lựa chọn của người sẽ là cái gì???

    Thần quái, quỷ dị... Những vụ án kỳ bí cứ lần lượt xoay quanh quỷ sư và đội trưởng đội cảnh sát hình sự khiến hai người bọn họ phải một truy một đuổi phối hợp cùng nhau tìm ra mấu chốt...
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 1
    Mùa đông năm 2011, vào đêm giáng sinh...

    Chỉ còn một tuần nữa là bước sang năm mới.

    Trên con đường cái phồn hoa của thành phố A, tiếng mọi người cười nói vui vẻ khiến âm thanh huyên náo vang lên không dứt, ngã tư đường dần kẹt xe nghiêm trọng. Hàng chục chiếc xe cảnh sát phải canh giữ một bên để bảo toàn trật tự.

    Trong quảng trường chiếc loa phát thanh liên tục lặp đi lặp lại "Xin đừng chen lấn, xô đẩy để tránh không giẫm đạp lên người khác..." vân vân và mây mây. Cùng thời điểm đó, không khí ở một nơi khác cách quảng trường hai khu phố lại hoàn toàn trái ngược với nơi náo nhiệt này.

    Những dải băng cảnh giới tuyến màu vàng giăng khắp nơi khiến người qua đường không khỏi tò mò sợ hãi, nhưng chỉ lát sau đều được giải tán để tránh làm rối loạn hiện trường, các cảnh sát viên nhanh chóng lấy lời khai của người dân xung quanh. Bên ngoài cảnh giới tuyến còn có một lượng lớn xe cảnh sát làm không khí trở nên thật trầm trọng pha lẫn chút khẩn trương.

    Đây vốn dĩ là một căn hộ bình thường, có tất cả bảy tầng. Cùng một kiểu kiến trúc như vậy đối với những tiểu khu* khác cũng gặp không ít, từng nhà trong tiểu khu đều được xây san sát nhau. Chung quanh cây cối lại không nhiều, ra khỏi cửa tòa nhà nào là hiệu cắt tóc, siêu thị, lại còn có một trường tiểu học công lập phía đối diện.

    Đêm giáng sinh, ở mọi nơi đều náo nhiệt, không ai nghĩ tới sẽ có án mạng xảy ra. Xe cứu thương vừa mới rời khỏi thì người bảo an của tiểu khu liền theo cảnh sát lấy lời khai, đó là một ông chú khoảng bốn mươi tuổi, vì quá khẩn trương mà mồ hôi lạnh trên đầu không ngừng tuôn chảy. Đêm mùa đông thật khó tránh khỏi mọi nơi đều bị tầng tầng lớp lớp sương mù dày đặc phủ kín.

    "Cái gì? Không không không...Điều đó là không thể nào."

    Người nọ nuốt nước miếng đánh ực, đối vị cảnh sát trước mặt mà nói: "Chỗ này của chúng tôi vốn là một tiểu khu yên bình, không thể có việc như vậy xảy ra được."

    "Ai cơ? Cậu vừa nói người báo án là cô gái kia sao? Đó là con gái út của ông Mao...Đúng rồi, ông ta có ba người con, còn có hai đứa con trai lớn."

    "Anh em Mao Dương và Mao Hâm không sống ở đây, tôi nghe nói họ sống ở biệt thự tại vùng ngoại ô...Đúng đúng, gia đình họ rất giàu có, nhưng mà ông Mao không thích phô trương, chỉ muốn sống như những người bình thường..."

    "Vâng sao cơ? Ở bao lâu rồi hả?...Được khoảng một hai năm rồi, ông Mao thân thể vẫn còn tốt lắm, mỗi ngày đúng sáu giờ sáng liền thức dậy tập thể dục, vợ ông ta mất sớm...con gái của ông ấy sao? Cậu nói con bé ấy hả? Con bé cũng không tồi, chỉ có nó mới tự nguyện dọn đến chăm sóc cho cha mình..."

    Bầu trời bắt đầu nổi tuyết.

    Phía nam thành phố thường rất ít tuyết, nhưng năm nay so với năm ngoái lạnh hơn rất nhiều. Tuyết rơi giữa đêm như thế này so với mưa cũng chẳng khác gì nhau, rơi xuống thấm sâu vào lớp quần áo khiến người ta không khỏi có chút cảm giác ẩm ướt khó chịu.

    Ở phía này, Vương Tiểu Nhị một bên nghe bảo an khai báo, bên kia liền quay đầu hướng nam nhân cao lớn đang đi tới.

    "Sếp, có manh mối gì không?"

    "Ừ, có."Nam nhân thành thật đáp nhưng rồi lại tùy tiện nói: "Manh mối chính là lão tử đây đói bụng lắm rồi, các người muốn hỏi đáp gì thì nhanh giùm cái, xong rồi thì đi ăn một bữa ra trò nào!"

    Vương Tiểu Nhị đảo mắt chán nản không nói nên lời, may mắn thay mọi người đối với tính khí của Tư Đồ đã sớm được miễn dịch. Rồi cậu khoát tay với người bảo an ý bảo có thể đi, đồng thời cũng sắp xếp lại toàn bộ bản ghi chép cùng cây bút lông chuẩn bị rời khỏi.

    Nhưng cậu còn chưa kịp nhấc chân thì ông chú bảo an kia dường như nhớ ra điều gì, đột nhiên "Ôi chao" một tiếng.

    "Cậu cảnh sát." Hàng lông mày của ông ta hơi nhíu lại như thể không biết có nên nói ra hay không, chần chừ một lúc, mới nhỏ giọng kể: "Mặc dù xế chiều ngày hôm nay không có gì xảy ra...nhưng đêm qua, có một chuyện rất kỳ lạ."

    Tiểu Nhị vừa nghe thầy liền nhướng mày, nhìn cấp trên một cái rồi vội mở sổ ghi chép ra, dùng miệng giật nắp bút xong liền nhìn về phía bảo an, ý bảo ông ta tiếp tục.

    "Đêm qua...tầm khoảng hai giờ khuya, lúc đó tôi còn đang ngồi trong phòng trực, chờ cho tới ba giờ thì sẽ đổi ca với đồng nghiệp khác. Bởi vì tiểu khu này của chúng tôi có tới ba lối ra vào nên tôi phải trông chừng bằng cách coi camera ở phòng trực ban."

    Ông chú bảo an liếm liếm đôi môi khô khốc rồi nói tiếp: "Tôi ngồi coi TV trong phòng trực ban, vì trời khá lạnh nên tất cả cửa sổ đều được khép lại thật chặt. Vốn dĩ điều đó bình thường thôi, nhưng lạ chính là ở chỗ tất cả cửa sổ đều đã đóng kín...vậy mà đột nhiên tôi lại thấy rùng mình, giống như có gió thổi qua cổ áo..."

    Ngừng viết một chút, sắc mặt Vương Tiểu Nhị trở nên tái đi, trên đời này thứ cậu sợ nhất chính là những việc ma quái mà vừa vặn việc cậu đang nghe lại thập phần ma quái, càng nghe cậu nhóc lại càng xuống sắc.

    Người bảo an lại không biết chính mình đã dọa cậu cảnh sát trước mặt tới mức nào rồi, cứ thế mà nói tới: "Tôi cảm thấy có gì đó không ổn, liền đứng lên xem thử cửa sổ có đóng lại kỹ hết hay chưa, khi đi đến cửa sổ phòng trực lại vô tình liếc qua phía tòa nhà..."

    Ông chú đó vừa nói vừa đưa tay chỉ vào khung cửa sổ nơi xảy ra án mạng: "Rồi tôi từ dưới này nhìn lên trên đó, không hiểu sao bên trong lại có ánh sáng phát ra."

    "Thử hỏi cậu thấy có lạ không a~, rõ ràng đã hơn nửa đêm, trên cửa sổ lại có ánh sáng rất dễ thấy. Lúc đầu cứ tưởng nhìn lầm, lát sau nhìn kỹ lại thì đúng là có ánh sáng, hơn nữa ánh sáng đó rất thất thường, không có chỗ nào trông giống như từ đèn điện phát ra cả."

    Vương Tiểu Nhị không còn sức để ghi chép nữa rồi, ho khan một tiếng, toàn thân run rẩy nổi hết cả da gà.

    Không giống với Tiểu Nhị, Tư Đồ trái lại còn cảm thấy hứng thú vô cùng, hỏi: " Ông không đi lên đó kiểm tra à?"

    "Không có." Ông chú bảo an thành thật lắc đầu: "Khi tôi cầm đèn pin chuẩn bị ra ngoài kiểm tra liền cẩn thận ngó lên xem lại lần nữa thì ánh sáng đó đã biến đâu mất rồi."

    "Cũng có thể là tôi hoa mắt....biết đâu là ánh đèn ne-on trên đường hay gì đó rọi vào..."

    Ông chú bảo an chà xát hai tay, không biết làm sao liền hỏi: "Chuyện đó với án mạng có liên quan gì đến nhau không?"

    "Có liên quan hay không còn chưa biết được, bất quá những lời ông vừa nói cũng là một đầu mối tốt." Tư Đồ nhún vai nhìn Vương Tiểu Nhị, ra hiệu ý bảo đi thôi.

    "Đội phó đâu rồi a?" Tiểu Nhị khép sổ ghi chép lại, nhón chân nhìn nhìn về phía sau Tư Đồ, ánh sáng đỏ hồng nhấp nháy phát ra từ đèn xe cảnh sát giữa màn đêm đen kịt hòa cùng sắc vàng của cảnh giới tuyến lại càng thêm phần nào quỷ dị.

    "Cậu ta còn đang sắp xếp người điều tra hiện trường xung quanh."Tư Đồ Bách thản nhiên nói rồi rút điếu thuốc lá từ túi áo ra đưa lên miệng, hàng lông mày đen đậm khẽ nhướng khiến khuôn mặt anh tuấn thập phần bá đạo: "Cậu bảo Tiểu Lý mau đem tin tức trong bệnh viện tổng hợp lại đầy đủ cho tôi, những người khác có thể ra về, ngày mai mới thảo luận tiếp ở cảnh cục."
    "Chỉ vậy là xong hết rồi sao?"

    Đồng nghiệp Tiểu Nhị của chúng ta tỏ ra vô cùng dị nghị: "Còn chưa tới nửa giờ đồng hồ mà."

    "Nửa giờ đồng hồ là đã quá chậm trễ rồi."Tư Đồ Bách nhìn cũng không thèm nhìn đối phương một cái liền quay mặt bỏ đi: "Tiểu tử nhà cậu tốt nhất hãy nên học hỏi, phải biết rằng đây là kinh nghiệm."

    "Kinh nghiệm quái gì chứ?"- Cậu cảnh sát nhỏ hầm hừ hai tiếng rồi nhanh chân theo nam nhân trước mặt ra khỏi tiểu khu, đi thẳng đến hai chiếc xe cảnh sát màu đen phía trên cửa xe có in logo của cảnh cục hình sự.

    "Trong nhà không có dấu vết gì cho thấy có ẩu đả, tài sản có giá trị vẫn còn nguyên vẹn, hơn nữa ổ khóa của cửa sổ cũng không bị cạy phá."

    Tư Đồ dựa lưng vào cửa xe, khoanh tay nhìn chăm chăm thủ hạ của mình.

    Vương Tiểu Nhị đắc ý nói tiếp: " Bảo an nói không thấy có người khả nghi, hàng xóm chung quanh cũng không nghe thấy có tranh cãi hay ẩu đả gì, nên có thể loại trừ phương án có trộm đột nhập vào nhà."

    "Thời điểm con gái Mao Đại Sinh phát hiện ra cha mình thì ông ấy đã tử vong, cô ta tan sở lúc năm giờ chiều, nhưng từ lúc phát hiện cha mình cho tới lúc báo cảnh sát cách nhau tới một tiếng rưỡi đồng hồ, có ẩn khúc gì chăng?"

    Tiểu Nhị theo thói quen hai tay duỗi thẳng bên người một cách nghiêm túc, tiếp tục nói: "Mao Mẫn là người đáng ngờ nhất, nhưng thời điểm ông Mao tử vong cô ta đúng là có chứng cứ vắng mặt tại hiện trường, các đồng nghiệp khác trong công ty đã xác nhận, buổi chiều cô ta luôn ở văn phòng làm việc."

    "Lúc nãy cậu lấy được tin gì từ người bảo an?"

    Tư Đồ thổi ra một làn khói thuốc mờ ảo, gảy nhẹ điều thuốc, tro tàn lần lượt rơi xuống đất.

    "Mao Đại Sinh còn có hai người con trai đang sống tại biệt thự ở vùng ngoại ô, nghe nói nhà họ Mao rất có tiền, mà những người trong nhà luôn rắp tâm giành cho bằng được khối tài sản khổng lồ kia, vậy nên ông Mao còn chưa quyết định được ai là người tiếp quản công ty."

    Tiểu Nhị nói tới đây, hình như nghĩ tới cái gì, lông mày hơi nhíu lại: "Sếp, ý của anh là...Mao Mẫn trước khi báo án chính là cố gắng tìm cách liên lạc cho hai người anh trai?"

    Nam nhân khóe miệng khẽ nhếch: "Công ty của gia tộc càng lớn bên trong lại càng khó tránh những tranh đấu phức tạp. Mao Mẫn là người như thế nào trước mắt khó mà biết được, nhưng hai người con trai của Mao Đại Sinh đến bây giờ còn chưa xuất hiện, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy được hai anh em đó chẳng phải hạng tốt lành gì."

    "Cái kia..."Vương Tiểu Nhị mở to mắt chớp chớp mấy cái nhìn nam nhân trước mặt dường như muốn hỏi bước tiếp theo nên làm thế nào.

    "Lúc nãy bảo an nói những lời không hay đó, cái kia,..."

    "Cũng không nhất định, có lẽ là ông ta nhìn lầm rồi." Tư Đồ trầm mặc một chút, hờ hững: "Vẫn chưa có chứng cứ xác thực lời ông ta nói..."

    "Sếp!"

    Đang nói, từ bên trong tiểu khu lại xuất hiện một nam nhân mặc cảnh phục tiến ra.

    Diện mạo của nam nhân vừa xuất hiện kia thoạt nhìn rất mạnh mẽ chính trực, nhưng lại thiếu mất một chút thận trọng cùng thành thục, mà vì vậy nên mị lực của anh ta cũng giảm đi phân nửa. Liếc mắt một cái anh ta liền nhìn thấy đại nam nhân đang thong thả tựa người lên cửa xe trước mắt, trên mặt anh không khỏi lộ ra vẻ bực tức, vài bước chân liền đi tới gần.

    "Tiểu Lý vừa rồi gọi điện thoại báo, thời gian tử vong của nạn nhân là vào khoảng 2 giờ chiều, không tìm thấy chấn thương nào bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, đồng thời cũng không phải do ngộ độc mà chết."

    Tiểu Nhị đứng một bên nghe xong liền giật mình: "Tự nhiên tử vong?"

    "Vấn đề liền nằm ở chỗ này đây." Nam nhân nhíu mày, trên tay còn đang nắm chặt điện thoại: "Pháp y nói nguyên nhân Mao Đại Sinh tử vong là do bệnh tim đột ngột tái phát, nhưng điều tra hết tất cả những hồ sơ bệnh án của ông Mao phát hiện từ trước tới giờ ông ta căn bản không hề mắc chứng bệnh này, phải nói là toàn bộ người trong nhà ông ta căn bản không ai mắc chứng bệnh này mới phải."

    Vương Tiểu Nhị sửng sốt, trong lòng chợt bồn chồn. Gần nửa năm rồi chưa gặp phải một tình huống quỷ dị như vậy, thật khiến cho cả bọn phải thận trọng cảnh giác.

    Không khí huyên náo, nhộn nhịp của đêm Giáng sinh chợt lắng xuống đến mức đáng sợ, cả ba người bọn họ trước đây đã từng cùng nhau trải qua rất nhiều chuyện kỳ lạ ma quái, mà bây giờ những chuyện đó cứ lần lượt hiện lên thật rõ rệt.

    "Đội phó Hồ...Trời tối thế này, đừng nói những lời quỷ dị như vậy a."- Tiểu Nhị run rẩy không ngừng.

    Hồ Diệp đương nhiên cũng có suy nghĩ tương tự Tiểu Nhị, hai người đồng loạt nhìn về phía Tư Đồ Bách mồm đang ngậm điếu thuốc lá, đầu ngửa ra sau, mắt thì híp lại không biết đang suy nghĩ gì. Hồ Diệp giơ tay cầm điện thoại lên nhận cuộc gọi đến, sau khi nghe xong liền bổ sung: " Vừa rồi Mao Mẫn từ bệnh viện gọi tới, yêu cầu hủy bỏ việc báo án, toàn bộ đều là...hiểu lầm..."

    "Ừ..." Tư Đồ gật gật đầu, đem điếu thuốc trên miệng quẳng xuống đất dẫm nát, rồi nhặt lên ném vào thùng rác bên cạnh.

    "Bọn họ muốn như thế nào thì làm như thế đấy đi, chúng ta đi ăn cơm, ăn cơm thôi nào!"

    Nói xong mở cửa xe ngồi vào ghế lái, ngón tay gõ nhẹ lên cửa kính, như muốn thúc giục hai người bên ngoài mau lên xe.

    Hai người kia khẽ nhìn nhau, đều thấy trên mặt đối phương có chút bất đắc dĩ nhưng lại không biết nói gì cho phải, đành nhún vai mở cửa ngồi vào trong xe.

    Mãi cho đến khi chiếc xe lăn bánh ra khỏi khu vực đó, Vương Tiểu Nhị ngồi ở hàng ghế sau rốt cục cũng không nhịn được nhỏ giọng hỏi nam nhân bên cạnh.

    "Đội phó...cái này là án tử hay là..."

    "Ừm..." Hồ Diệp gật đầu, bắt chước Tiểu Nhị thật nhỏ giọng nói: "Tôi cũng cảm thấy được gì đó, có lẽ...phải gặp lại người kia rồi."

    *tiểu khu: trong đây có ý chỉ một khu dân cư.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 2
    Ở một nơi khác, kẻ được ưu ái gọi là "người kia" giờ này lại đang sung sướng nằm sưởi ấm tại nhà của mình.

    Căn hộ này chỉ vỏn vẹn có 50 mét vuông, bên ngoài hành lang có một cầu thang dạng xoắn ốc thông lên phòng ngủ trên tầng hai.

    Đây là một căn hộ chung cư nhỏ được thiết kế theo phong cách duplex*, sàn nhà được lót bằng loại gỗ cao cấp màu đỏ sẫm. Bên trong phòng khách đặt một ghế sofa đôi màu be, liền kề đó là một chiếc ghế xích đu nhỏ xinh xắn. Trước mặt ghế sofa, một bàn trà được đặt khéo léo ngay trên tấm thảm in hoa văn Ba Tư thật lớn, hướng lên trần nhà sẽ thấy chiếc đèn chùm pha lê cổ điển được treo ngay chính giữa căn phòng.

    Nhà bếp nằm ngay dưới cầu thang liên thông với không gian phòng khách, một cái bàn ăn đặt ngay trong bếp. Trước bàn ăn có một quầy bar nhỏ giản dị, trên quầy treo những ly rượu vang màu đỏ với nhiều hình dáng khác nhau, kế bên đó có một khoảng tường trống đính đầy nào những tờ giấy ghi chú đủ màu sắc.

    Đột nhiên chiếc điện thoại di động bị vứt bừa bãi dưới sàn nhà vụt sáng, tiếng chuông điện thoại vang lên trong căn phòng tĩnh lặng thập phần nghe chói tai.

    Trên cầu thang, một con mèo với bộ lông trắng toát ló đầu ra bên ngoài lan can, đôi mắt vàng chăm chăm nhìn về phía căn phòng sinh hoạt của chủ nhân cũng chính là nam nhân đang nằm ngủ gà ngủ gật trên xích đu kia, chiếc chăn lông thật dày hờ hễnh vắt ngang qua đầu gối y, trên mặt thì đeo một miếng bịt mắt.

    "Meo meo ───"

    Mèo ta kêu lên mấy tiếng như muốn đánh thức ai kia, từ trên lầu lần theo những bậc cầu thang mà nhảy xuống, vội vàng chạy tới dưới chân của chủ nhân, nó thật nhanh nhảy lên đầu gối y một cách dễ dàng rồi dùng lông mặt cọ cọ vào khóe miệng của nam nhân xinh đẹp trước mặt mấy cái.

    "Đừng..."

    Giấc mộng đẹp đột nhiên bị phá tan khiến con người trước mắt nhúc nhích đầu, y cảm nhận được sủng vật đang liếm liếm ngón tay của mình, cứ thế không mở mắt, miệng cười nói: "Ngân, mày rõ ràng nửa tiếng trước đã ăn một bữa Giáng Sinh no nê rồi mà, bây giờ không phải lại kêu đói bụng đi..."

    "Meo meo!"

    Sủng vật bị gọi là Ngân tựa hồ bất mãn, dùng cái đuôi mèo to tướng lia một vòng trên đùi nam nhân nọ.

    Tháo bỏ miếng bịt mắt, khuôn mặt nam nhân hiện ra thật rõ nét, diện mạo của y có chút băng lãnh, chân mày nhàn nhạt, một đôi mắt phượng còn đang ngái ngủ.

    Sống mũi cao thẳng tắp, môi mỏng hồng nhạt, cằm hơi nhọn làm lộ ra gò má gầy gò.

    Nam nhân giơ ngón tay thon dài lên cằm gãi nhẹ, lúc này mới để ý tới chiếc điện thoại liên tục kêu lên trên thảm dưới chân mình.

    Trên màn hình nhấp nháy hiện lên một dãy số lạ, nhưng khi y vừa định ngồi dậy nhặt lấy thì tiếng chuông lại ngắt mất.

    Cứ ngỡ kẻ nào rảnh rang quấy phá nên y chẳng thèm để mắt, ra hiệu bảo Ngân xuống khỏi đầu gối mình rồi nhặt điện thoại lên tay, vươn vai cho tỉnh táo, vừa định xoay người bước vào nhà vệ sinh thì điện thoại lần nữa lại vang lên.

    Vẫn là dãy số lạ khi nãy nhưng nam nhân lúc này mới phát hiện phía trên thanh thông báo hiện lên hai cuộc gọi nhỡ cùng số.

    Xem ra không phải là điện thoại quấy phá rồi.

    Nam nhân chớp mắt mấy cái, bấm phím nhận cuộc gọi.

    "Alo?"

    Tuy mới vừa tỉnh ngủ nên thanh âm có chút khàn khàn, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng giọng nói của y cực kì dễ nghe.

    Nữ nhân đầu bên kia có chút sửng sốt, sau đó liền rụt rè hỏi: "Là...Ân Thịnh tiên sinh có phải không?"

    Ân Thịnh đưa tay lên xoa xoa cần cổ, không chút bận tâm đáp: "Đúng là tôi, xin hỏi cô là ai?"

    "A, xin chào!" Nữ nhân có vẻ yên tâm hơn, vội vàng giới thiệu: " Tôi tên Mao Mẫn, là từ bằng hữu giới thiệu mới biết đến anh, tôi...Tôi có một việc muốn được anh giúp đỡ."

    Ân Thịnh cầm điện thoại đi đến quầy bar, tiện tay rót cho bản thân một ly rượu trắng, mèo Ngân thấy vậy liền chạy tới, dùng chiếc đuôi to lớn của nó cọ đi cọ lại vào chân y, khiến Ân Thịnh phải cúi đầu liếc mắt nhìn nó một cái rồi lấy chân mang dép lê câu lấy cái bụng trắng toát.

    "Mao tiểu thư, nếu như cô chính là được bằng hữu giới thiệu mà tìm đến tôi thì hẳn cô phải biết rõ công việc của tôi là làm gì."

    "Rõ chứ."Mao Mẫn tựa hồ rất khẩn trương đáp lời nhưng rồi lại trầm mặc một chút mới nói: "Tôi... Cha của tôi vừa mới qua đời ngày hôm này, nhưng cái chết của ông có phần khó hiểu, tôi muốn anh đến xem qua..."

    "Cô Mao."

    Huơ huơ cái ly trong tay, Ân Thịnh lạnh nhạt nói: "Nếu có án mạng, thỉnh cô hãy tới đồn cảnh sát."

    "Không, không phải như vậy." Mao Mẫn đột nhiên đề cao thanh âm, nhưng rồi lập tức ý thức được mình có hơi nôn nóng liền đè thấp giọng xuống: " Cái chết của cha tôi rất lạ, không được bình thường....ách....vụ án mạng này có giao cho cảnh sát cũng vô dụng."

    Ân Thịnh nhíu mày, nhìn thấy hình ảnh phản chiếu khuôn mặt không chút biểu cảm của mình trên ly rượu trong tay.

    "Mời tôi giá cả sẽ rất cao."

    "Không thành vấn đề!" Mao Mẫn nhanh chóng gật đầu: " Muốn bao nhiêu cũng được! Chỉ cần anh đồng ý!"

    Ân Thịnh nhếch môi cười giễu cợt, tức thì cùng Mao Mẫn trao đổi thông tin địa chỉ được một lúc sau đó mới dập máy.

    "Lễ Giáng Sinh mà cũng có việc làm." Ân Thịnh khom lưng bế lấy Ngân, ngón tay xoa xoa lấy cái bụng mềm mịn của nó: " Hy vọng lần này không phải ra về tay trắng."

    ...

    Hôm sau liền xuất phát.

    Tàn tích của trận mưa tuyết đêm qua vương trên đất đã sớm khô mất, gió lạnh buốt cả mặt, dù giờ này vầng thái dương đã lên cao, ánh nắng chiếu rọi tứ phía nhưng vẫn như cũ không thể cảm thấy dù chỉ một chút ấm áp.

    Ận Thịnh quấn quanh cổ một chiếc khăn choàng màu xanh đậm, mặc áo gió đen cùng quần jean, hai tay y đút trong túi quần, cứ thế đi thang máy xuống lầu để ra khỏi tòa nhà.

    Khuôn mặt lạnh lùng của y phản chiếu trên cửa kính thang máy, phía dưới đôi mắt hiện lên quầng thâm nhàn nhạt nhưng vẫn không chút ảnh hưởng tới nét tuấn mỹ kia, khí chất biếng nhác trông chẳng khác nào một cậu thiếu gia ngỗ nghịch quen được nuông chiều.

    Thang máy xuống tới tầng năm liền ngừng lại, một người phụ nữ ăn bận thật tinh tế tiến vào, cô ta mặc một chiếc áo khoác lông chồn dày cộm, quanh cổ quấn khăn choàng đỏ, tay xách túi xách bằng lông thú màu trắng cùng một đôi giày cao gót bằng da bóng loáng dưới chân.
    Mái tóc màu đỏ rượu đánh rối xõa ngang vai, hình như cô ta đang trên đường đến một buổi tiệc long trọng.

    Sau khi vào bên trong thang máy, nữ nhân có liếc nhìn Ân Thịnh vài lần.

    Ả ta một tay mở túi xách, tay kia luồn vào trong rút ra một điếu thuốc thon dài rồi bắt đầu châm thuốc.

    Mùi nước hoa trộn lẫn cùng mùi thuốc lá xộc vào mũi khiến cảm giác ghê tởm dâng lên trong đáy mắt Ân Thịnh.

    "Này em trai, cậu ở tầng mấy? Như thế nào thường ngày lại chưa từng thấy qua cậu?"Nữ nhân chủ động hỏi chuyện, thanh âm có chút gạ gẫm.

    Ân Thịnh ngẩng đầu nhìn, chợt tầm mặt tiến về phía sau lưng cô ả.

    Nữ nhân không hề phát hiện cái nhìn đó, gảy nhẹ điếu thuốc cầm trên tay, tro tàn lần lượt rơi xuống sàn thang máy: "Cậu mới dọn tới đây à?"

    Đinh ───

    Thang máy đến tầng trệt liền dừng lại, Ân Thịnh chuẩn bị bước ra ngoài.

    "Ôi chao." Cô ta chụp lấy tay y: "Đi đâu? Tôi có xe, cho cậu đi nhờ một đoạn chịu không?"

    Bộ móng tay sơn màu đỏ rực túm chặt lấy cánh tay Ân Thịnh, lúc này y rốt cục cũng quay đầu lại hướng cô gái đó mở miệng nói một câu.

    "Hôm nay tốt nhất cô đừng nên ra khỏi nhà."

    "A?"

    Nữ nhân có chút sửng sốt, chỉ thấy nam nhân trước mắt liếc nhìn về phía sau lưng của mình.

    Cô ta lúc này mới cảm thấy có gì đó không đúng liền quay đầu lại nhìn nhưng trong thang máy hoàn toàn trống rỗng, chẳng có một bóng người.

    Ân Thịnh hướng về phía hư không sau lưng nữ nhân nhoẻn miệng cười, một nụ cười khiến người ta không khỏi kinh hãi.

    Ả ta hoảng hồn nhảy dựng lên, vội vàng buông tay ra khỏi người Ân Thịnh, lúc thang máy đóng lại còn kịp phun ra một câu: "Đồ thần kinh."

    Tròng mắt Ân Thịnh chứa đầy vẻ bí ẩn thâm trường, y không nói mà chỉ một mực nhìn lấy ma nữ mặc áo trắng đứng thẳng tắp phía sau lưng nữ nhân kia. Lúc thang máy chuẩn bị khép kín, ma nữ áo trắng liền chậm rãi ngẩng đầu nhìn xuyên qua bả vai nữ nhân, đôi mắt một màu trắng dã không có con ngươi nhìn chằm chằm vào mắt Ân Thịnh.

    Cửa thang máy ầm ầm đóng lại, chỉ thấy con số màu đỏ trên cửa thang bắt đầu dịch chuyển hướng tầng hầm đi xuống.

    Ân Thịnh xoay người, vượt qua đại sảnh rồi đẩy cửa kính bước ra ngoài, tới ngã tư đường liền bắt một chiếc taxi đi đến địa chỉ đã cùng Mao Mẫn trao đổi từ trước.

    Mà chính vào thời điểm đó, một chiếc xe màu đen bóng loáng cũng hướng cùng một địa chỉ mà tiến đến.

    Chiếc taxi Ân Thịnh đang ngồi chạy tới ngã tư thì phải dừng đèn đỏ, tốc độ xe cũng vì vậy mà giảm dần khiến y không khỏi chán nản chỉ biết chống khuỷu tay lên cửa kính ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài đường phố.

    Ở đằng sau, một chiếc xe hãng Volkswagen màu đen in logo của cục hình sự cũng giảm tốc độ chậm lại chờ đèn đỏ, hai xe chỉ cách nhau một khoảng bởi một xe khác đang ngăn ở giữa.

    Người cầm lái chiếc xe màu đen đó không ai khác chính là Tư Đồ Bách, hắn ngồi ở vị trí cầm lái lại không biết nghĩ gì mà ánh mắt nhìn đèn đỏ có chút ngây ngốc.

    Ở ghế phụ lái, đội phó Hồ Diệp đang tập trung nói chuyện điện thoại, thanh âm cứ thế truyền hết vào tai Tư Đồ Bách, hắn vừa nghe vừa tập trung toàn bộ sự chú ý vào ngón tay, cứ thế một nhịp rồi lại một nhịp gõ đều lên vô lăng.

    "Tóm lại cứ kéo dài thời gian ra cho tôi, có thể kéo bao lâu thì cứ kéo!"

    Hồ Diệp nói xong, không đợi đối phương kịp trả lời liền dập máy, tựa vào lưng ghế thở dài.

    Tư Đồ Bách quay sang nhìn, trên gương mặt thong thả vẽ lên một nụ cười: " Vương Tiểu Nhị lại không tự xử lý được sao?"

    "Không tự xử lý được cũng phải xử lý." Hồ Diệp vểnh môi: "Tiểu tử này tốt xấu gì cũng theo chúng ta được ba năm, như thế nào bộ dáng lại vẫn như cũ trông chẳng khác gì so với một thực tập sinh."

    "Đó là bởi vì chuyện gì cậu cũng giúp cậu ấy làm." Tư Đồ Bách cười ha hả: "Đồng nghiệp Tiểu Nhị của chúng ta rất có tiền đồ, tuy thỉnh thoảng hay mắc sai lầm, bất quá vẫn không thể làm giảm đi nhiệt huyết thanh niên trong người cậu ta."

    Hồ Diệp nghe vậy, khóe miệng co giật mấy cái, trong lòng liền nghĩ không biết người thỉnh thoảng hay mắc sai lầm rốt cục là người nào nữa đây...

    Lòng vừa nhủ, mắt liền liếc nhìn gã đội trưởng ngồi bên cạnh.

    "Cái kia....Thực ra vụ án mạng lần này đã được hủy bỏ, chúng ta không được quyền tiếp tục xen vào nữa..."

    "Lão tử nói có vấn đề là có vấn đề, không tới phiên người khác nói." Tư Đồ Bách hừ một tiếng, nhìn thấy đèn giao thông từ đỏ chuyển thành xanh liền chậm rãi nhấn ga đi về phía trước.

    "Anh thật ra muốn mượn cớ để gặp mặt Ân tiên sinh..." Hồ Diệp còn chưa dứt lời liền nhìn thấy sắc mặt Tư Đồ đen lại, đành đem lời đang nói nuốt ngược vào trong, đánh trống lảng: "Sếp, anh chỉ như vậy liền có thể khẳng định rằng Ân tiên sinh sẽ đến đó..."

    "..." Tư Đồ Bách im lặng, nhấn ga vượt qua mấy con đường, mãi cho đến khi Hồ Diệp nhận được cuộc gọi thứ hai, hắn mới lẩm bẩm: "Cậu ta nhất định sẽ đến."

    *Căn hộ duplex:

    ●Căn hộ thông tầng có ít nhất từ 2 tầng trở lên

    ●Thang di chuyển nằm bên trong căn hộ

    ●Không gian bên trong căn hộ liên thông với nhau, hạn chế sử dụng tường, chỉ dùng tường che với những khu vực riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng tắm.

    ●Trang thiết bị sử dụng bên trong căn hộ phải là những trang thiết bị cao cấp và hiện đại nhất.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 3
    Thời điểm Ân Thịnh đã đứng trước biệt thự thì xe hơi của Tư Đồ Bách chỉ mới vừa đến trước cổng lớn.

    Mao Mẫn niềm nở ra tiếp đón, cô mời Ân Thịnh lên lầu vào thư phòng của người anh cả.

    "Ân tiên sinh."

    Mao Dương dùng tay đẩy gọng kính, từ ghế ngồi đứng dậy bắt tay cùng Ân Thịnh.

    Ân Thịnh ngẫu nhiên lại liếc mắt quan sát nam nhân này một cái.

    Đối phương mặc một bộ quần áo màu đen có thiết kế rất phù hợp, quanh cổ quấn khăn choàng trắng, gọng kính đen, thoạt nhìn có phần giống với những văn nhân, kiểu tóc húi cua thoải mái, khuôn mặt tròn tròn trông rất có thiện cảm.

    Nhưng Mao Dương không đợi Ân Thịnh kịp mở miệng, phun ra trước hết thảy là một câu: " Tôi nghĩ có một chút hiểu lầm, em gái tôi còn chưa đề cập qua với tôi về việc mời cậu đến nhà, nó chỉ vừa báo cho tôi vào sáng nay thôi, nghe xong tôi liền giật cả mình, vốn định gọi điện cho cậu giải thích nhưng em gái tôi nó cứ nháo nhào cả lên..."

    Nói tới đây hắn còn cảm thấy có chút xấu hổ mà cười cười nhìn Mao Mẫn đang đứng phía sau lưng Ân Thịnh một cái, lại nói: "Việc này hoàn toàn là lỗi của tôi, tôi cũng biết Ân tiên sinh trong nghề rất có danh tiếng, thôi thì cùng nhau ăn bữa cơm, do tôi mời, cũng coi như là để kết giao bằng hữu..."

    Vốn đang giơ tay bắt tay với hắn, đến nửa chừng thì Ân Thịnh rút tay lại, Mao Dương nhìn chính tay của mình còn lơ lửng giữa không trung liền ho khan một tiếng rồi cũng thu tay về.

    Ân Thịnh quay đầu liếc mắt nhìn Mao Mẫn, đối phương hiển nhiên là không cam tâm, mím mím môi dưới, mắt đăm đăm nhìn sàn nhà.

    "Nếu đã là như vậy..."

    Ân Thịnh xoay người bước về phía cửa: "Tôi đi trước."

    "Chờ đã!"

    Mao Mẫn cuối cùng cũng không nhịn được lên tiếng: "Ân tiên sinh! Xin anh hãy chờ một chút!"

    Ân Thịnh vẫn không dừng chân mở cửa bước ra ngoài, Mao Mẫn tức tốc đuổi theo sau lưng y hô lớn: "Tôi sẽ tự bỏ tiền của mình ra mời anh, không liên hệ gì tới anh cả nữa, anh phải giúp tôi..."

    Lời còn chưa dứt, Ân Thịnh đột nhiên ngừng bước khiến Mao Mẫn không kịp dừng chân, một phát liền tông thẳng sống mũi vào lưng Ân Thịnh, có hơi đau xót, thiếu chút nữa là rơi lệ.

    "Cho dù là chính cô tự bỏ tiền của mình ra đi chăng nữa." Ân Thịnh lười biếng liếc mắt nhìn Mao Mẫn: "Nhưng nếu anh cả cô đã đuổi người, tôi nghĩ cô dù có ngăn cản thế nào cũng không được. Bằng không cô cùng anh trai mình thương lượng trước đã rồi hẵng gọi lại cho tôi sau."

    Nói xong liền xoay người xuống lầu.

    Cầu thang ở đây có hình dạng xoắn ốc, chất liệu làm từ gỗ, tay cầm chạm khắc hoa văn tinh xảo.Dưới chân cầu thang là một cửa sổ kiểu Pháp rộng lớn với rèm cửa màu trắng tinh khiết che kín một nửa cửa sổ. Từ góc độ này, có thể dễ dàng nhìn thấy một chiếc xe màu đen bên ngoài đang đậu ngay nơi công cộng.

    Có tiếng nói phát ra từ phòng khách ở tầng dưới, là người làm của nhà họ Mao đang kịch liệt ngăn cản không cho người nào đó tiến lên lầu.

    Ân Thịnh bình thản rút điện thoại di động từ túi áo ra kiểm tra hộp thư điện tử, chân thì tiếp tục bước xuống cầu thang trong vô thức, còn phía sau là Mao Mẫn cứ bám theo tựa hồ như vẫn còn muốn thuyết phục.

    "Nếu không gọi Mao Dương xuống cho tôi, thì lão tử đây sẽ tự mình lên đó tìm hắn."

    Giọng nói thô lỗ truyền đến thật rõ ràng, vô số tiếng động do khi xô đẩy khiến đế giày ma sát với sàn nhà vang lên.

    "Ngài cảnh sát, Mao tiên sinh hiện tại đang bận rất nhiều việc...hay là ngài chờ một lát..."

    "Chờ cái rắm ấy."Tư Đồ Bách huơ tay loạn xạ tựa như đang đuổi ruồi, ngữ khí so với gương mặt anh tuấn của hắn cực kỳ không tương xứng: "Tôi cho anh năm giây để xem xét."

    "1...4,5!"

    "Trời đất?!"

    Người làm kia mở to mắt ngạc nhiên, này là cảnh sát kiểu gì vậy? Còn 2,3 ở giữa quăng đi đâu rồi? Sao lại có thể ăn vạ theo cái kiểu này cơ chứ?

    Mà Tư Đồ Bách hắn lại không hề để cho hạ nhân kia kịp mở miệng thắc mắc đã ngoắc tay ra dấu, Hồ Diệp liền giữ chặt người nọ, Tư Đồ Bách nhân cơ hội nhanh chân chạy vọt lên cầu thang, một bậc rồi hai bậc, sau đó đột nhiên hắn...đứng hình.

    Thời điểm Ân Thịnh nghe đến câu "1...4,5!" phát ra liền không nhịn được mà nhíu mi.

    Trong lòng nghĩ thầm tư chất của cảnh sát thời nay thật là...

    Kết quả, bản thân y vừa xuống tới chân cầu thang liền cùng người vừa tới chạm mặt, đối phương lại cứ đứng ngây ngây ngốc ngốc ra nhìn y, đến mắt cũng không chớp lấy một cái. Ân Thịnh hồ nghi liếc nhìn Tư Đồ Bách mấy lần, không khỏi thắc mắc vì sao đối với gương mặt này lại có cảm giác thật quen thuộc.

    Nhưng cái cảm giác đó chính là chợt lóe lên rồi vụt biến mất, y khép di động lại rồi lách người bước qua mặc kệ nam nhân ngốc vẫn còn đứng đó.

    Khoảnh khắc hai người lướt qua nhau, đột nhiên mùi hương nhè nhẹ khoan khoái từ hơi thở của nam nhân kia theo gió bay tới chóp mũi Ân Thịnh, mang theo mùi thuốc lá nhàn nhạt.

    Tâm tư đột nhiên có chút xao lãng khiến Ân Thịnh nhịn không được mà muốn quay đầu lại nhìn thêm một lần nữa, nhưng đối phương so với y còn nhanh hơn, vọt một cái liền chặn ngay trước mặt, đưa tay chộp lấy cổ tay y.

    Nam nhân này khí lực thật rất lớn, cổ tay y bị hắn nắm có chút nhói đau, cặp chân mày rậm đen của hắn hơi nhíu lại, gương mặt hiện lên vô vàn biểu cảm phức tạp.

    "Ân...""Chẳng phải là Đội trưởng Tư Đồ sao?" Mao Mẫn từ trên cầu thang bước xuống, không khỏi thắc mắc nhìn hắn: "Anh làm gì ở đây?"

    Tư Đồ Bách nhìn cũng không thèm nhìn cô ta một cái, hiện tại chính là sống chết chỉ nhìn chằm chằm vào mỗi Ân Thịnh, mà Ân Thịnh lại bị hắn nhìn đến nỗi tóc gáy phía sau cổ dựng đứng hết cả lên, có chút do dự hỏi: "Chào anh, chúng ta...quen biết nhau sao?"

    "Mao tiểu thư!"

    Hồ Diệp nhìn thấy tình huống khó xử, vội vàng chạy tới giải thích: "Vụ án lần này nghi điểm quá nhiều, chúng tôi không thể chấp nhận yêu cầu hủy án của cô được..."

    "Cái gì?"

    Sự chú ý của Mao Mẫn liền chuyển hướng, cô quay đầu nhíu mày nhìn Hồ Diệp: " Báo cáo pháp y cũng đã có rồi, chẳng lẽ các người còn có thể lật lại bản án?"

    "Cái đó ấy hả..."

    Hồ Diệp cười cười ra vẻ nịnh hót: "Hôm nay tôi cùng đội trưởng đến đây chính là muốn hỏi vài vấn đề về hai người anh trai của cô."

    Vẻ mặt Mao Mẫn có chút hoảng hốt, trong đáy mặt hiện lên vài tia do dự xong lại có vẻ như rất nhanh chóng đã nghĩ ra điều gì đó, quay đầu lại nhìn Tư Đồ Bách.

    "Đội trưởng Tư Đồ, anh nghi ngờ hai anh của tôi sao?"

    Ân Thịnh thấy nam nhân trước mắt vẫn một mực nhìn mình chằm chằm, trong lòng liền nỗi lên chán ghét, dùng sức động đậy cổ tay muốn rút về, lúc này Tư Đồ Bách mới hoàn hồn, cũng theo bản năng mà buông tay, xoay người về phía Mao Mẫn.

    "...Thật xin lỗi tôi nghe không rõ...cô vừa mới nói gì?"

    Mao Mẫn nhìn nhìn Ân Thịnh, rồi lại nhìn Tư Đồ Bách: "Tôi chính là vừa hỏi anh có phải nghi ngờ hai anh của tôi hay không?"

    "Cho tới bây giờ tôi còn chưa tra khảo được ai." Tư Đồ Bách lạnh lùng nói: "Cô muốn biết câu trả lời thì đợi tôi gặp hai người đó xong đã."

    Thái độ của Mao Mẫn đối với Tư Đồ Bách quả nhiên bất mãn, ngữ khí liền có chút cứng nhắc: "Nói như vậy chứng tỏ các người không có bằng chứng? Tôi thấy khả năng có thể lật lại vụ án là rất thấp, các người tốt hơn vẫn là đi về đi, anh cả tôi sẽ không ra tiếp khách đâu."

    Nói xong cô quay sang Ân Thịnh, mà Ân Thịnh lúc này mặt mày thập phần cau có vì đường đi bị cản trở.

    Đường đi lên cầu thang hẹp như vậy mà lại chứa tới bốn người, y cùng Mao Mẫn đứng ở bậc thang đầu tiên, Tư Đồ Bách cùng Hồ Diệp đứng dưới mặt đất ngay trước mặt, hai người đàn ông cao lớn chắn ngay chân cầu thang rõ hoàn hảo làm sao, khiến y chẳng thể nào đi xuống được.

    Tư Đồ Bách rõ ràng đứng thấp hơn một bậc nên tầm mắt của y cũng vừa vặn có thể nhìn thấy từng đường nét một trên gương mặt hắn, bên phải trán hắn ta dường như có một vết sẹo nho nhỏ mờ nhạt.

    Nhận ra bản thân lại tiếp tục bị phân tâm mà Ân Thịnh lại không tài nào có thể hiểu được lí do, y vội nói: "Là Đội trưởng Tư Đồ phải không? Anh có thể tránh qua một chút không?"

    Sắc mặt Tư Đồ Bách càng thêm phức tạp, hắn đứng tại chỗ do dự trong chốc lát mới nghiêng người tránh đường cho Ân Thịnh đi xuống.

    Hắn nhìn bóng lưng của Ân Thịnh, miệng mở ra như có điều muốn nói nhưng rốt cục bản thân lại không biết phải nói gì, trong lòng nhất thời chua xót không chịu được, cảm giác giống như bị bàn tay ai đó siết chặt lấy yết hầu.

    Nửa năm không gặp, người kia vẫn là bộ dạng ấy, ôn hòa thanh tú lại thập phần lãnh đạm, chỉ có điều nhìn y tựa hồ gầy đi một chút.

    Không biết dạo này y có thấy lạnh không, bởi Ân Thịnh rất ghét mùa đông, mùa đông vừa đến liền sẽ không chịu rời khỏi nhà một bước, cả ngày chỉ vây quanh lò sưởi lại còn dùng chăn trùm kín người nhìn chẳng khác gì một cái bánh ú.

    Trong đầu lần lượt hiện lên những hình ảnh vụn vặt trong quá khứ, vốn tưởng rằng bản thân đã có thể tự khắc chế cảm xúc, nhưng khi chạm mặt đối phương việc đầu tiên lại cầm lòng không được mà cầm lấy tay y, hàng loạt cảm xúc đau thương như vỡ tung, dập tắt chút lý trí còn xót lại trong hắn.

    "Ân tiên sinh, tôi thật sự rất cần anh giúp đỡ." Mao Mẫn nghẹn ngào nói: "Cái chết của cha tôi không minh bạch, tôi chẳng thể nào nuốt trôi được cục tức này, anh vừa rồi cũng nghe thấy rồi đó, cảnh sát cũng không có cách, nếu bọn họ có thể cho tôi biết đáp án thì tôi đã không làm phiền đến anh..."

    Ân Thịnh không hề lọt tai lấy một câu, nãy giờ chỉ tập trung sự chú ý vào cuộc hội thoại của hai vị cảnh sát kia, đại khái cũng hiểu được một số chuyện, thoạt nhìn có vẻ như Mao Mẫn đang nghi ngờ hai người anh trai của mình là hung thủ, nhưng cảnh sát lại không tìm được bằng chứng nên cô ả mới phải tìm đến y...

    "Xác cha tôi hiện vẫn còn trong bệnh viện, bằng không anh cùng tôi đến đó xem qua một chút, chỉ xem một chút thôi mà!"

    Ân Thịnh dần đi chậm lại tựa như đang suy nghĩ gì đó, y không để ý phía sau có tiếng bước chân chạy vội tới, là Tư Đồ Bách.

    "Tôi cùng cậu đến bệnh viện."

    Tư Đồ Bách nhìn Ân Thịnh: "Vụ án mạng lần này tôi cần có sự giúp đỡ của cậu."

    Mao Mẫn nghe xong sững sốt, gương mặt Ân Thịnh cũng lộ rõ vẻ ngạc nhiên.

    Gương mặt trong trẻo nhưng lại lạnh lùng đến lạ, hàng lông mày thanh mảnh hơi cau lại, đôi mắt phượng xinh đẹp tựa như máy quét, soi thật kỹ gương mặt của Tư Đồ Bách.

    "Tin tôi đi, cậu sẽ không thất vọng đâu." Tư Đồ Bách vừa nói, tay vừa mở cửa xe khởi động máy, bật hệ thống lò sưởi lên, "Hơn nữa khí trời lại lạnh như thế, sau khi xong việc, tôi sẽ đưa cậu về nhà."

    Điều kiện đưa ra rõ ràng là rất hấp dẫn.

    Ân Thịnh nghe xong biểu tình liền có chút thả lỏng, vừa lúc đó Hồ Diệp tiến sát lại gần y nói: "Mới nãy dự báo thời tiết bảo rằng lát nữa có thể tuyết sẽ rơi..."

    Lời còn chưa dứt, Ân Thịnh đã ngoan ngoãn ngồi hẳn vào trong xe.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 4
    Không khí trong xe im lặng đến dọa người, Ân Thịnh ở hàng ghế sau ngẩn người ngắm cảnh còn Tư Đồ Bách ngồi ở ghế lái thỉnh thoảng lại nhìn y qua kính chiếu hậu, hại Hồ Diệp ngồi bên cạnh thấp thỏm lo sợ, sợ đội trưởng gương mẫu anh tuấn không tĩnh tâm sẽ đem xe trực tiếp lái lên trên vỉa hè.

    Mao Mẫn ngồi kế bên Ân Thịnh, có chút lo lắng, bàn tay cô ta cứ dùng sức ấn vào điện thoại đang cầm trên tay, hễ màn hình tắt là lại ấn tiếp.

    Hồ Diệp rốt cục cũng không chịu nỗi bầu không khí khó thở này mà hắng giọng một cái:

    "Mao tiểu thư, có thể nói một vài chuyện trong gia đình cô cho chúng tôi nghe không?"

    Mao Mẫn lấy lại tinh thần, mí mắt động đậy liếc nhìn Hồ Diệp, hừ lạnh: "Nói cho anh nghe thì có lợi ích gì?"

    Hồ Diệp cười hiền: "Có thể giúp chúng tôi nắm giữ được thêm nhiều manh mối."

    "Sau đó thì sao? Các người có thể cho tôi một đáp án thỏa đáng sao?

    Mao Mẫn dùng ngữ khí trống rỗng trả lời, hoàn toàn khác xa với khi cô ta nói chuyện cùng Ân Thịnh khiến Hồ Diệp nghe xong liền nhíu mày, cùng Tư Đồ Bách nhìn nhau.

    "Mao tiểu thư, cô nên biết rằng bây giờ chúng tôi phải có manh mối thì mới chứng minh được cha cô là tự nhiên mà chết, mặc dù cả cô và chúng tôi đều có những nghi điểm giống nhau, nhưng chứng cứ lại không có, vậy nên chúng tôi không thể hứa hẹn trước với cô được điều gì."

    Mao Mẫn mím môi hít sâu một hơi, dường như ý thức được bản thân có hơi kích động, đưa tay nhu nhu thái dương.

    "Tôi nói tôi nghi ngờ hai anh của mình các người có tin không?"Mao Mẫn có chút mệt mỏi hỏi.

    "Trong trường hợp không có bằng chứng gì đáng tin cậy, thì bất cứ cái gì có thể đối với chúng tôi mà nói đều là một đầu mối tốt nhất." Tư Đồ Bách không lấy làm lạ trả lời, mắt lại liếc nhìn nam nhân phía sau một lần nữa qua kính chiếu hậu.

    Mắt y khép hờ, thủy chung ngắm cảnh qua ô cửa kính, trông giống như việc mọi người đang bàn luận không hề liên quan tới y, cũng không biết nãy giờ y có nghe được mọi người đang nói gì hay không nữa.

    Mao Mẫn sau khi nghe được lời Tư Đồ Bách nói tâm tình ít nhiều cũng cảm thấy khá hơn hẳn.

    Cô trầm ngâm một chút, quay đầu dùng ánh mắt có chút phức tạp nhìn Ân Thịnh, cuối cùng tò mò hỏi: "Đội trưởng Tư Đồ, các người...các người cùng Ân Thịnh tiên sinh có quen biết nhau sao?"

    Nghe thấy tên của mình, Ân Thịnh rốt cục cũng có chút phản ứng, y chậm rãi quay đầu nhìn Tư Đồ Bách ngồi ở ghế lái qua kính chiếu hậu, vừa hay ánh mắt cả hai lại chạm vào nhau, Ân Thịnh thờ ơ không cảm xúc nhưng Tư Đồ Bách thì nghe rõ tim mình trật đi mấy nhịp.

    Mẹ kiếp...

    Tư Đồ Bách cơ hồ tức đến nghiến răng nghiến lợi, gương mặt tràn trề thất vọng, dù đã rất lâu không gặp nhưng sức ảnh hưởng của y đối với hắn vẫn còn rất lớn.

    Mao Mẫn mở miệng hỏi nhưng lại chẳng thấy ai lên tiếng trả lời.

    Cô hồ nghi nhìn Tư Đồ Bách, rồi lại nhìn sang Ân Thịnh, vừa muốn mở miệng nói tiếp liền bị Hồ Diệp vội vàng chặn lại.

    "Coi...coi như là có quen biết đi." Hồ Diệp cẩn thận nhìn cấp trên của mình một cái, châm chước từ ngữ nói: "Trước đó, khi đang điều tra một số vụ án mạng đã cùng Ân tiên sinh đây...ân...gặp mặt rồi."

    "Thật vậy sao?"

    Ân Thịnh cuối cùng cũng mở miệng, trong mặt lộ ra một chút nghi hoặc: "Như thế nào tôi lại không hề nhớ?"

    "A ha ha ha..." Hồ Diệp sờ sờ sau gáy, nhận thức được xung quanh Tư Đồ Bách đang ngập tràn oán khí, không khỏi khiến da đầu anh run lên sợ hãi: "Ân tiên sinh này thật là...khụ khụ...có câu quý nhân hay quên sự mà."

    Đầu mày Ân Thịnh hơi nhíu lại, y nhìn Tư Đồ Bách đang lái xe phía trước, nam nhân phát hiện bản thân bị nhìn chăm chú liền ho khan một tiếng, bình thản nói: "Ân tiên sinh còn vài lần giúp chúng tôi phá án, đương nhiên chúng tôi đều biết rất rõ Ân tiên sinh làm nghề gì."

    Mao Mẫn kinh ngạc trợn to mắt: "Cảnh sát các người mà cũng tin chuyện đó sao?"

    Hồ Diệp tức cười nói: "Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra mà, đúng không?"

    "Huống chi nếu đã thấy được tận mắt năng lực của Ân Thịnh tiên sinh, thì dù không muốn tin cũng phải tin thôi."

    "Các người đã tận mắt nhìn thấy rồi sao?"

    Mao Mẫn như trút được tảng đá lớn trong lòng, mừng rỡ nói: "Nếu đã nói như vậy có nghĩa là Ân tiên sinh quả thật rất có năng lực? Ân tiên sinh! Chuyện của cha tôi thật sự van anh giúp đỡ! Tôi... tôi cho dù có táng gia bại sản cũng sẽ trả cho anh thù lao xứng đáng!"

    Ân Thịnh ngồi kế bên dù nghe thấy vẫn không hề phản ứng lại, một hồi lâu sau mới chậm rãi hỏi: "Vì sao cô lại cho rằng các anh của mình là hung thủ?"

    Mao Mẫn vô thức xiết chặt bàn tay cầm điện thoại, ánh mắt chất chứa đầy rẫy nỗi phẫn hận: "Bởi vì bọn họ...bọn họ lúc nào cũng tìm đủ mọi cách để có được quyền thừa kế tài sản."

    "Thật kỳ quái."Ân Thịnh không đầu không đuôi thốt lên, tựa hồ đang cùng mọi người bàn chuyện phiếm: "Nếu như là muốn tranh đoạt quyền thừa kế, như vậy hẳn là phải ra sức biểu hiện bản thân hiếu thảo hết mức có thể chứ, vậy thì vì lý do gì mà bọn họ lại không sống cùng cha mình?"

    "Là do..."

    Lời vừa thốt ra, Mao Mẫn đã vội nuốt trở lại, có chút kinh ngạc nhìn Ân Thịnh: "Tôi...bộ tôi có nói với anh việc cha tôi sống riêng ở ngoài sao?"

    Cho tới giờ phút này, cô vẫn chưa kịp kể cho Ân Thịnh nghe chi tiết sự việc.

    Ân Thịnh nghe hỏi liền nhún vai, hời hợt nói: "Chiều ngày hôm qua bản tin có đưa tin về chuyện này, nhưng lượng thông tin rất ít, nhiều lắm cũng chỉ có một câu "Ông lão 60 tuổi đột nhiên tử vong ngay tại nhà riêng.", kết hợp với việc cô liên lạc cho tôi vào ngày hôm qua mà tới sáng hôm nay cảnh sát mới tới gõ cửa tìm các anh cô hỏi chuyện. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ biết cha cô không sống cùng bọn họ, bằng không tối qua cảnh sát đã hỏi cung xong hết rồi, cần gì đợi tới ngày hôm nay."

    "Hơn nữa, chính cô cũng không cùng bọn họ sống trong căn biệt thự đó đúng không?"

    Mao Mẫn sững sốt, vội vàng gật đầu: "Tôi cùng cha sống ở một tiểu khu bình thường thôi, cha tôi...ông không thích quá phô trương danh thế."Không còn phòng bị như trước, Mao Mẫn mở lòng nói thẳng: "Công ty của cha tôi, đều do ông gầy dựng nên từ hai bàn tay trắng, mặc dù sau này kiếm được rất nhiều tiền nhưng ông thật sự chỉ thích cuộc sống bình đạm như xưa. Với ông mà nói, công ty là cả một ước mơ và tâm huyết của ông, nói một cách đơn giản hơn là....không thể đơn thuần so sánh công ty với tiền tài và danh vọng được. Nhưng hai người anh trai của tôi, có lẽ vì là con trai nên từ nhỏ đã rất được cưng chiều, cuộc sống lại trên cả mức đầy đủ cho nên họ không muốn bản thân phải sống trong một căn hộ bình thường."

    Mao Mẫn cười chua xót: "Tôi nói cái này mọi người đừng cảm thấy kỳ lạ, mặc dù cha tôi là một người đứng đắn, nhưng ông vẫn có một chút tư tưởng trọng nam khinh nữ, ông đối với hai người anh trai và tôi, hoàn toàn là một trời một vực."

    "Nhưng mặc dù vậy, tôi vẫn rất kính trọng ông, nên mới nguyện ý cùng ông dọn đến sống ở một tiểu khu bình dân, chỉ vì...ông không muốn uổng phí tiền thuê điều dưỡng, tôi lo ông một thân một mình lại lớn tuổi mà không ai ở gần chăm sóc, cho nên..."

    Hồ Diệp gật đầu hiểu chuyện: "Nói vậy, so với hai người kia cô là người hiếu thảo nhất."

    "Hiếu thảo sao?" Mao Mẫn hừ lạnh một tiếng: "Mao Dương và Mao Hâm bọn họ, có thể đến hai chữ này cũng chưa từng nghe qua."

    Nói đến đây, giọng Mao Mẫn lạc đi một chút, hiển nhiên tâm tình có hơi kích động: "Ngày hôm đó khi tôi tan sở, vừa về đến nhà nhìn thấy cha mình như vậy liền cấp tốc gọi điện cho bọn họ, gọi cho Mao Dương không ai nghe máy nên tôi gọi tới công ty, nhưng thư ký bảo anh ta bận họp. Mao Hâm cũng không khá hơn, tuy anh ta có bắt máy nhưng sau khi nghe xong chỉ bảo tôi gọi xe cứu thương đưa cha tới bệnh viện, còn dặn tôi không được đem chuyện này nói ra ngoài, nếu công ty biết được sẽ khủng hoảng trầm trọng."

    "Bọn họ hiện tại chính là rất bận rộn cố gắng giữ kín tin cha qua đời! Mặc kệ đem ông ném vào trong bệnh viện, không hề nhắc tới việc lo toan hậu sự cho cha cũng không thông báo cho bất cứ họ hàng thân thích nào biết chuyện, sao họ có thể làm thế chứ!?"

    Mao Mẫn nói đến đây dường như quá đau lòng, hốc mắt đỏ lên: "Cha khi còn sống rất yêu thương bọn họ, vậy mà bây giờ họ lại đối với ông như thế..."

    Hồ Diệp nhìn Mao Mẫn cúi đầu, bản thân thật không biết phải an ủi cô thế nào cho phải đây.

    Khó xử quay sang nhìn Tư Đồ Bách, chỉ thấy Tư Đồ Bách tựa hồ như có điều suy nghĩ, cũng không lên tiếng. Lúc này đã tới bệnh viện, Tư Đồ Bách ngừng xe, gõ gõ vô lăng.

    "Tới nơi rồi, xuống xe trước rồi hẵng nói."

    Mao Mẫn sụt sịt mũi, rất nhanh lau khô nước mắt, quấn khăn quàng thật dày lên cổ rồi mở cửa xe ra ngoài.

    Ân Thịnh cũng chậm rãi bước xuống, vốn nãy giờ đã quen với hơi ấm từ máy sưởi trong xe, bây giờ vừa bước ra ngoài liền bị một trận gió lạnh thổi ập vào mặt, khiến y không tự chủ được co vai lại một cái.

    "Lạnh lắm không?"

    Tư Đồ Bách khóa cửa xe xong liền chạy đến bện cạnh y: "Sao lại cởi áo khoác bỏ trong xe, cẩn thận chốc nữa lại bị cảm."

    Ân Thịnh có chút kinh ngạc khi nghe Tư Đồ Bách nói, bởi giọng điệu trách móc tựa hồ là vì lo lắng cho y, mà kinh ngạc hơn nữa, chính y cũng không cảm thấy bài xích khi nghe những lời nói đó, ngược lại còn có cảm giác ngữ khí này vừa quen thuộc lại thập phần khiến cho người khác thấy yên tâm.

    "..." Ân Thịnh mở miệng định đáp lại nhưng nghĩ lại thôi, phía trước Hồ Diệp và Mao Mẫn đã đi tới trước bậc thang của bệnh viện, Tư Đồ Bách thấy vậy liền quay lại nhìn y: "Chúng ta đi ha?."

    Ân Thịnh khép miệng, gật gật đầu, thế là hai người một trước một sau hướng cổng lớn bệnh viện mà tiến.

    Nhà xác của bệnh viện nằm ở tầng thứ mười bốn.

    Người phương Đông đặc biệt rất kiêng kị con số 4 vì trong mắt bọn họ số 4 không mang lại may mắn, cho nên rất nhiều bệnh viện điều không sử dụng số 4, từ số phòng bệnh cho đến số giường bệnh, tất cả đều sẽ được nhảy số, bỏ qua số 4.

    Cả nhóm bọn họ đi thang máy tới tầng mười bốn, cửa thang vừa mở ra liền cảm giác được không khí trên này có phần âm u lạnh lẽo, khác hẳn so với tầng trệt.

    Cũng không biết tâm lý cả bọn đã bị ảnh hưởng đến thế nào, chỉ biết ở sau gáy lại có cảm giác ớn lạnh, như thể có một đôi mắt vô hình đang nhìn chằm chằm vào từng người một.

    Tư Đồ Bách dẫn đầu bước ra thang máy, Mao Mẫn có vẻ sợ sệt nên đi sau cùng còn Hồ Diệp và Ân Thịnh đi song song ở giữa. Từng ngóc nghách một đều được Ân Thịnh tỉ mỉ quan sát đánh giá, mà Hồ Diệp cứ một chút là lại nhắn tin dặn dò, nhắc nhở Vương Tiểu Nhị làm tốt các việc ở cảnh cục.

    Hanh lang thật dài, có rất nhiều cánh cửa kim loại được thiết kế rất trọng đại, đối diện chỗ thang máy lúc nãy là một kho hàng cực lớn, tất nhiên chỗ này có rất nhiều thiết bị giám sát tối tân.

    Ngay lúc đó, thang máy đinh một tiếng rồi mở cửa, có hai y tá bước ra cùng với một chiếc giường bệnh, trên giường bệnh là một xác người trùm khăn trắng kín mít từ đầu tới chân. Hai y tá vừa quay qua liếc mắt một cái liền nhìn thấy đám người Tư Đồ Bách, cả hai cô gái đều hoảng hồn đến mức muốn nhảy dựng cả lên, sau đó liền bình tĩnh vòng qua đám bọn họ, tiếp tục đẩy giường bệnh tiến đến nhà xác. Cửa sắt nhà xác chầm chậm mở ra, tử khí nặng nề lan tỏa khắp tứ phía.

    "Đội trưởng Tư Đồ?"

    Trong phòng trực của hành lang đối diện, một bác sĩ trong chiếc áo blouse màu trắng bước ra, đưa tay bắt tay cùng Tư Đồ Bách.

    "Chào anh, tôi họ Trần, các anh muốn xem thi thể của Mao Đại Sinh phải không? Đi theo tôi."

    Trước đó, lúc ở trên xe Hồ Diệp đã gọi điện bàn bạc trước với người của bệnh viện, vị này là bác sĩ được cử đến giúp đỡ cho việc điều tra lần này.

    Bác sĩ Trần đưa mọi người đến trước một cánh cửa bằng sắt ở cuối hành lang, anh đưa tay vào túi lấy ra một chiếc chìa khóa mở ống khóa trước, sau đó thì nhấn mật mã, vậy là cánh cửa từ từ mở ra, bên trong phòng là một màu xanh lam quỷ dị hiện lên thật rõ rệt.

    "Mao tiên sinh nằm ở ngăn lạnh số..."

    "Chờ một chút."

    Bác sĩ Trần đang nói thì bị chặn lại, ngẩn người, quay đầu nhìn vào kẻ vừa mới lên tiếng.

    Ân Thịnh tiến lên ngăn vị bác sĩ trước mặt đang muốn đi vào bên trong, ánh mắt y đột nhiên khác hẳn, không còn vẻ biếng nhác thường ngày mà thay vào đó là một ánh mắt cực kỳ sắc bén, y đảo mắt một vòng quanh căn phòng, cuối cùng tầm mắt cũng dừng lại.

    "Người nằm trong đó là Mao tiên sinh phải không?"

    Ngón tay y trỏ vào một ngăn tủ.

    Bác sĩ Trần nhìn dãy số in trên đó liền kinh ngạc gật đầu: "Làm sao cậu biết được?"

    Ân Thịnh có hơi cau mày, quay đầu nhìn Mao Mẫn đangkhông ngừng lo sợ, y chỉ nói duy nhất một câu: " Xem ra, lần này cô đến tìm tôi là chẳng sai."
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 5
    Bác sĩ Trần còn đang ngơ ngác chưa hiểu đầu đuôi gì thì những người biết rõ nghề nghiệp của Ân Thịnh đã lộ ra vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng.

    Cánh tay của Mao Mẫn nhẹ run lên, cô bất giác rụt người về phía sau lưng Hồ Diệp, còn Hồ Diệp chỉ còn biết nuốt nước bọt đánh ực một cái.

    Chỗ bọn họ đang đứng là cửa nhà xác, vậy cho nên bộ dạng đột nhiên nghiêm túc kia của Ân Thịnh chắc chắn không phải là một điềm báo tốt, hơn nữa nơi này bốn bề im lặng tựa hồ chỉ cần đánh rơi một cây kim cũng có thể nghe thấy tiếng vang, cửa sổ lại chẳng có cái nào chỉ có chút ánh sáng mờ ảo u ám bao trùm lấy.

    Ân Thịnh yêu cầu mọi người lui ra ngoài sau đó một mình tiến tới ngăn lạnh đựng thi thể Mao Đại Sinh, y luồn tay vào túi áo khoác lấy ra vật gì đó tựa như một miếng gỗ đàn hương rồi dùng bật lửa châm vào đầu miếng gỗ, chờ cho đến khi có một làn khói xanh bốc lên y liền vẫy nhẹ, sau đó mới vươn tay còn lại kéo ngăn lạnh ra.

    "Đội trưởng Tư Đồ tôi hỏi này, cậu ta là đang làm cái gì vậy?" Bác sĩ Trần đây chính là ngơ ngơ ngác ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra, đành ôm bộ mặt ngu người đến hỏi Tư Đồ.

    Gương mặt chín chắn anh tuần của Tư Đồ Bách không chút biểu tình, trong đáy mắt chỉ thoắt hiện lên sự khẩn trương cùng lo lắng, hai tay yên vị trong túi quần, mí mắt cũng không thèm nâng lên chỉ nói: "Cậu ta đang phá án."

    "Phá án?" Lông mày bác sĩ Trần giật giật, lòng thầm nghĩ nam nhân này đang muốn lừa mình chắc? Cầm một thanh gỗ đàn hương liền có thể gọi là phá án sao? Chẳng lẽ bọn họ tới đây là để cúng tế? Nhưng cúng tế như thế này quả thật là có chút hơi thái quá.

    Bất quá thấy Tư Đồ có ý không muốn thành thật trả lời, anh ta cũng đành thôi không hỏi nữa, đưa tay nhìn đồng hồ rồi nói: "Tôi còn bài báo cáo chưa đánh máy xong, các anh muốn xem gì thì cứ việc, nhưng đừng đụng vào thứ gì cả, một lát tôi sẽ quay lại ngay, lúc đó có vấn đề gì thắc mắc thì hỏi tôi."

    Hồ Diệp vốn dĩ đang mong anh ta đi khỏi đây cho mau, nên vừa nghe liền nhanh nhẹn tán thành: "Chúng tôi cũng không quấy rầy anh nữa, anh cứ đi đi."

    Bác sĩ Trần gật gật đầu rời khỏi.

    Lúc này Mao Mẫn đang nơm nớp lo sợ đừng phía sau Hồ Diệp, cô ta ló đầu ra theo dõi thấy Ân Thịnh đã kéo tủ đông lạnh ra hết cỡ, y từ tốn đưa mặt vào bên trong ngăn lạnh quan sát, không biết y đang suy nghĩ gì nhưng hành động này vừa hay lại khiến cho đám người kia chết đứng tại chỗ vì hoảng hốt. Mao Mẫn siết bàn tay thật chặt, nhỏ giọng hỏi: "Hồ...Hồ cảnh quan, anh...anh ta đang làm gì vậy?"

    "Đây là...ừ thì..."

    Hồ Diệp không biết phải nói như thế nào đành khoa tay múa chân một hồi: "Cái này nó giống như là cảnh sát chúng tôi hay thu thập chứng cứ để phá án ấy, cậu ta cũng là đang thu thập....Ân, thu thập bằng chứng cần thiết đó mà."

    Mao Mẫn nửa hiểu nửa không, lại quay sang tiếp tục nhìn Ân Thịnh chỉ thấy Ân Thịnh đem miếng gỗ đàn hương kề sát người thi thể, đốm lửa nhỏ trên miếng gỗ đang yên đột nhiên động đậy mà không cần gió, hơi khói liền tục bóc lên, nó vặn vẹo thành một hình thù gì đó trông rất kì quái giữa không trung.

    Mao Mẫn gần như thét lên kinh hãi cô nhanh tay bịt lấy miệng mình, Tư Đồ Bách khẽ nhíu mày đứng ở cửa hỏi: "Thế nào rồi?"

    Ân Thịnh yên lặng nhìn làn khói kia trong chốc lát, sau đó đem ngăn lạnh đóng lại, y dùng tay bấm gãy phần đã hóa thành tro của miếng gỗ đàn hương, phần còn nguyên thì dùng tay vò nát rồi lấy giấy gói lại thật kỹ bỏ vào túi.

    "Hồn phách đã không còn, nhưng oán khí rất nặng."

    Nói xong liền bước ra cửa, dừng ngay bên cạnh Mao Mẫn nhìn cô mà nói: "Có kẻ đã nhờ quỷ sư lấy đi hồn phách của cha cô. Đây là một vụ giết người có chủ ý, không phải do tự nhiên mà dẫn đến cái chết."

    Nhắc đến quỷ sư, đơn giản mà nói chính là "Tróc sanh thế tử", bọn họ có người tự xưng là phù thủy hoặc đạo sĩ nhưng họ không giống với phù thủy và đạo sĩ dù chỉ một chút, lại càng tuyệt đối không phải là một minh sư*.

    Thứ nhất bọn họ không thể tự ý gieo lời nguyền xuống đầu người khác giống phù thủy; thứ hai bọn họ không thờ Phật, luyện đan giống đạo sĩ; cuối cùng bọn họ không thể tồn tại trong hai giới âm dương và truyền đạo cho người chết giống minh sư.

    Nhưng có một điểm mà quỷ sư giống với phù thủy, đạo sĩ và cả minh sư, đó là bọn họ có thể trừ tà, cũng có thể nhìn thấy thứ mà người bình thường không thể thấy.

    Thật ra quỷ sư cũng không đáng sợ nếu như không sở hữu một loại năng lực đặc biệt lại thập phần nguy hiểm có tên là "Tróc sanh thế tử", cũng chính là dùng hồn phách của người sống khỏe mạnh đem thay vào thân xác người hấp hối sắp chết giúp người đó kéo dài tuổi thọ đồng thời khiến người khỏe mạnh lập tức yếu đi và mất mạng.

    Loại năng lực này thật tế mà nói chính là trái với ý trời, đại nghịch bất đạo.

    Vậy nên cho đến thời điểm này quỷ sư gần như đã không còn tồn tại, nhưng rốt cục cũng chỉ là "gần như". Tổ tiên Ân Thịnh từ thời nhà Tần đến nay đều chảy trong mình dòng máu quỷ sư, tất cả các quỷ sư từ đời này sang đời khác chỉ chọn duy nhất một người trong cùng hệ tộc để truyền dạy khả năng đặc biệt để có thể trở thành một quỷ sư chính tông. Hơn nữa, làm quỷ sư thì không cần phải tốn một phần ba thời gian cuộc đời để làm những công việc bình thường như bao con người khác, vì chỉ tính số tiền kiếm được từ năng lực đặc biệt của họ dù chỉ một lần thôi cũng đủ để họ có thể nhàn nhã sống hết quãng đời còn lại mà không phải lo nghĩ.

    Cho đến đời của Ân Thịnh, y căn bản cũng chỉ sử dụng năng lực trừ tà và một vài năng lực khác nhằm mục đích là để cứu người, còn "Tróc sinh thế tử", y đối với năng lực này chính là chưa từng nghĩ tới sẽ dùng đến.

    Ân Thịnh vẫn luôn cho rằng y không có tư cách để quyết định sinh tử của bất kì một người nào, huống hồ chính y cũng không có hứng thú gì với việc đó.

    Chỉ một lần kiếm thật nhiều tiền lại đồng nghĩa với việc gánh trên lưng một tội ác tày trời, thì thôi thà y sống thật thoải mái đơn giản như bây giờ vậy.

    Ân Thịnh cũng không quan trọng vấn đề tiền bạc lắm, chỉ cần mỗi ngày có thể ăn no, có thể nuôi con mèo tạp chủng Ba Tư ở nhà thật béo tốt là đủ rồi.

    Mao Mẫn vừa nghe thấy hai chữ "quỷ sư" liền có chút ngơ ngác.

    Vì bản thân cô vốn không biết quỷ sư là gì, mục đích cô mời Ân Thịnh đến chính là để y xem thử có thứ gì ma quái không, cũng do Ân Thịnh vốn rất nổi tiếng trong nghề, đương nhiên là bởi y đã giúp không ít người tiêu trừ mấy thứ không sạch sẽ.

    Mà nghề quỷ sư thời nay rất ít người biết đến, vậy nên nghe không hiểu cũng là điều tự nhiên.

    Cả đám người rời khỏi khu vực nhà xác, không quên chào tạm biệt bác sĩ Trần trước khi vào thang máy.

    Vừa xuống đến đại sảnh, cảm giác lạnh lẽo và âm trầm khi này cũng biến mất khiến con người ta hít thở cũng cảm thấy sảng khoái hơn hẳn.

    Hồ Diệp liền dẫn bọn họ đến quán cà phê gần bệnh viện rồi tìm một góc ngồi xuống, hệ thống lò sưởi ở đây khiến sắc mặt Ân Thịnh tốt lên không ít.

    "Mỗi người một ly ca cao nóng ha." Hồ Diệp đề nghị.

    Mao Mẫn không lên tiếng chỉ gật đầu, giờ phút này trong lòng cô nàng là một mớ bòng bong rối mù, quả thật rất cần một chút gì đó vào người để ổn định tinh thần.

    Đợi cho đến khi đã gọi đồ uống xong xuôi, Tư Đồ Bách nhìn về phía Ân Thịnh.

    "Cậu chắc đó là do quỷ sư?"
    Ân Thịnh ngạc nhiên vì Tư Đồ Bách dường như rất am hiểu về công việc của y, y trừng mắt nhìn hắn, "Anh hiểu lúc nãy tôi nói gì sao?"

    Tư Đồ Bách gật đầu, "Ân" một tiếng.

    "Các người nói gì vậy?" Mao Mẫn liếm liếm đôi môi khô nứt hỏi, "Cái gì quỷ sư...cái gì mà lấy đi hồn phách..."

    Ân Thịnh cân nhắc lại một chút từ ngữ, dùng cách đơn giản nhất giải thích cho Mao Mẫn hiểu thế nào là quỷ sư, tất nhiên y không đề cập đến việc chính y cũng là một quỷ sư cho cô ta biết.

    Mao Mẫn sau khi nghe xong thực sự rất sốc.

    "Trên đời này lại còn có loại chuyện như vậy..." Cô nhất thời không biết phải dùng từ như thế nào để nói tiếp, hơn nữa dù có biết thì lời nói cũng chỉ đến cửa miệng lại không nói nên lời.

    Ân Thịnh hiểu cảm giác của cô lúc này, y vươn tay nhận lấy ly thức uống nóng hổi từ người phục vụ đặt vào lòng bàn tay sưởi ấm.

    "Cha của cô quả thật đã chết, dù có cứu thế nào cũng không thể sống trở lại, lần này...muốn tìm chứng cứ căn bản là không có khả năng."

    Nói xong y quay đầu nhìn Tư Đồ Bách, "Các người dự định tiếp theo sẽ làm gì?".

    Tư Đồ Bách châm một điếu thuốc, ánh mắt chăm chú vào ly ca cao trên bàn tựa hồ đang suy nghĩ gì đó.

    "Cậu trước kia đã gặp phải chuyện này rồi sao?"

    "?" Ân Thịnh khó hiểu nhìn hắn.

    "Những tên quỷ sư chuyên làm chuyện tróc sanh thế tử gì đó cậu đã từng gặp rồi sao?"- Tư Đồ Bách gảy nhẹ điếu thuốc trên tay hỏi.

    "Cho đến thời điểm này quỷ sư cũng không còn lại bao nhiêu người, nhiều lắm cũng không quá mười hệ tộc." Ân Thịnh ôm thức uống nóng thản nhiên nói: "Tới giờ tôi vẫn chưa từng gặp một ai..."

    Nói tới đây trong đầu đột nhiên lóe lên một vài hình ảnh khiến Ân Thịnh đau buốt, tựa như bộ não của y bị ai đó giày xéo đến cực đại.

    "A..."

    Đôi tay nắm chặt ly nước run rẩy, lông mày nhíu lại hết cỡ, nhưng chỉ trong chớp mắt cơn đau như bị cắt đứt từng dây thần kinh đột nhiên biến mất.

    "Ân tiên sinh?"

    Hồ Diệp lên tiếng trước: "Không sao chứ?"

    "Không..."

    Ân Thịnh nghi hoặc, đặt ly xuống xoa xoa thái dương, chẳng lẽ do gió thổi lạnh quá nên đau đầu sao?

    "Sếp..."

    Hồ Diệp có chút phức tạp nhìn Tư Đồ Bách, mà Tư Đồ Bách hắn vẫn như cũ không chút biểu hiện gì chỉ nhả ra một hơi khói thật dài, nhưng mấy ai biết chỉ có ở góc độ ngồi này của Hồ Diệp mới có thể thấy rõ quai hàm của nam nhân kia đang nghiến chặt, có thể cho thấy hắn đang rất cố gắng dằn lòng mình xuống.

    "Mao tiểu thư." Tư Đồ Bách gạt điếu thuốc vào gạt tàn, "Lần này, cô cần phải vững vàng tinh thần mới có thể đối mặc được với tất cả mọi chuyện."

    Mao Mẫn siết chặt bàn tay, sắc mặt vô cùng phức tạp: "Dù anh có nói như thế nào đi nữa...nhưng tôi..."

    Mao Mẫn đưa tay cầm ly ca cao trên bàn lên hớp một cái, tựa hồ như đang do dự chuyện gì đó. Mất cả buổi trời, cô mới cố lấy dũng khí nói: "Tôi, nếu tôi nói tôi biết Mao Hâm...đã từng tìm đến một đạo sĩ..."

    Tư Đồ Bách nhíu mày: "Vậy cũng không thể giải thích được gì cả, Mao tiểu thư, chẳng lẽ cô muốn chúng tôi viết vào bản báo cáo kết án rằng vụ án mạng lần này là do ma quỷ gây ra?"

    Mao Mẫn nghe xong liền cau mày xem chừng như sắp phát khóc đến nơi, Hồ Diệp thấy vậy thập phần khó xử, ở dưới bàn tiện chân đá đá cho đội trưởng của mình mấy cái, ý bảo ─── lời anh nói có thể bớt vô tình một chút được không vậy trời?

    Ân Thịnh phía đối diện thấy Hồ Diệp ra sức nháy mắt ra dấu mà Tư Đồ Bách lại chẳng mảy may để tâm, y liền cảm thấy có chút thú vị.

    Đầu ngón tay của y nhẹ nhàng lướt trên vành ly, chậm rãi nói: "Thật ra, muốn hai anh em bọn họ để lộ sơ hở không phải là không có cách."

    Tư Đồ Bách cúi đầu hớp một ngụm nước, giương mắt nhìn qua chỉ thấy nam nhân ngồi đối diện nở một nụ cười nhạt nhẹ nhàng như gió thổi mây trôi, chân mày đẹp khẽ nhếch, khóe miệng lại mang theo ý cười biếng nhác.

    "Hai người bọn họ nếu đã tin vào quỷ thần như vậy, thì so với những người bình thường khác bọn họ càng dể xử lí hơn nhiều."

    Hồ Diệp sửng sốt, lập tức hiểu ngay: "A! Ý cậu nói là chúng ta phải lừa bọn họ?!

    Hai mắt Mao Mẫn đột nhiên sáng rực: "Ân tiên sinh! Anh có biện pháp gì sao?"

    "Ân, bây giờ thì vẫn chưa." Ân Thịnh chớp mắt mấy cái: "Nhưng để buộc một kẻ kín miệng phải mở miệng thì không khó chút nào."

    Lời vừa dứt, Tư Đồ Bách liền chen vào nói: "Một khi đã như vậy thì chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ án này, quan trọng không kém nữa là Mao tiểu thư đây phải hợp tác chặt chẽ cùng chúng tôi, sau đó là Ân tiên sinh..."

    Nói tới đây, Tư Đồ hắn tựa tiếu phi tiếu, nói: " Xem ra hai chúng ta cần phải bàn bạc lại vấn đề này thật kĩ một lần nữa..."

    *minh sư: một vị thầy tu hoàn hảo, đẳng cấp cao, level cao.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 6
    Tư Đồ Bách nói là làm, sau khi rời quán cà phê hắn liền tự mình lái xe đưa Ân Thịnh về nhà.

    Ân Thịnh chính là chỉ đại khái nói qua tên đường, lại không ngờ Tư Đồ Bách khinh xa thục lộ (xe nhẹ chạy đường quen) đích xác dừng ngay bãi đậu xe dưới nhà y, khiến Ân Thịnh có chút kinh ngạc.

    "Sao anh biết..."

    "Ngày mai tôi lại tới đón cậu." Tư Đồ Bách ngắt lời Ân Thịnh, dùng khẩu khí như không muốn nghe thấy lời chối từ, nói: "Trước khi đến tôi sẽ gọi điện."

    Ân Thịnh hơi cau mày: "Tại sao tôi lại phải đến cảnh cục?"

    "Vì cậu và chúng tôi đang cùng điều tra vụ này." Tư Đồ Bách một bên châm thuốc, một bên quay kính xe xuống, đem tay kẹp điếu thuốc giữ ở ngoài xe, ánh mắt xuyên qua kính chiếu hậu hướng tới người đang ngồi ở ghế sau: "Không phải vừa nãy chúng ta đã bàn với nhau rồi sao?"

    "Nhưng tôi không có nói là muốn đến cảnh cục."

    Trời mùa đông lạnh thế này, y một chút cũng không nghĩ đến việc đi ra khỏi nhà.

    Tư Đồ Bách suy nghĩ một hồi: "Bằng không tôi kêu người đến chỗ cậu cũng không khác gì, nói đi cậu muốn ai đến họp cùng."

    Ân Thịnh thiếu kiên nhẫn: "Các người nếu tra được cái gì thì cứ theo số điện thoại của tôi mà liên lạc không phải tiện hơn sao?"

    "Như vậy sao được?"

    Khóe miệng Tư Đồ Bách cong lên: "Có một vài việc chỉ có cậu mới có thể nhìn thấu được thôi đúng không? Vậy nếu không có cậu giúp, thì chúng tôi làm sao tra án đây?"

    Ân Thịnh châm chước một chút, so với thời tiết lạnh buốt như bây giờ y vẫn là quyết định làm tổ ở trong nhà, vì thế đành phải thỏa hiệp.

    "Vậy ngày mai anh đến nhà tôi đi."

    Tư Đồ Bách chỉ đợi có thế liền cười hề hề, ngón tay gẩy nhẹ điếu thuốc: "Không thành vấn đề, sẵn tiện mang luôn bữa sáng cho cậu thì sao?"

    Mắt Ân Thịnh sáng rực cả lên, gật đầu: "Vậy thì nhờ anh."

    Ân Thịnh xuống xe, đem khăn choàng ở trên cổ quấn thật chặt, Tư Đồ Bách híp mắt ngậm điếu thuốc, nhìn bóng dàng gầy gò của nam nhân kia đi về hướng thang máy, rồi dần biến mất sau cửa thang.

    Con số màu đỏ trên cửa thang máy nhấp nháy, cứ lên mỗi tầng lại dừng một chút.

    Tư Đồ Bách vẫn không rời khỏi bãi đổ xe, hắn vừa hút xong điếu thuốc thứ ba khiến dưới đất bên cạnh chiếc xe toàn là tro tàn, cứ thế tựa vào ghế lái ngẩn người.

    Qua một tiếng sau, Hồ Diệp gọi tới mới khiến Tư Đồ Bách đang từ miền ký ức xa xôi trở về với thực tại.

    "A lô?"

    Tư Đồ Bách một tay nghe điện thoại, tay kia liền khởi động xe chuẩn bị rời đi.

    "Sếp" Thanh âm của Hồ Diệp có chút không ổn: "Mới nãy Tiểu Nhị vừa nhận một vụ án mạng."

    Tư Đồ Bách vừa nghe liền nhìn màn hình điện thoại, xác định đây đúng là số của Hồ Diệp: "Tiểu tử cậu bị gì vậy?"

    Hắn kẹp điện thoại vào cổ, đạp chân côn đẩy cần số: "Bộ có ngày nào mà chúng ta không nhận được mấy vụ án mạng sao?"

    "Không phải a!" Hồ Diệp hạ giọng nói: "Nạn nhân lần này là bạn gái của Mao Hâm, tên của cô ta là Trương Linh."

    ...

    Khi Tư Đồ về tới cảnh cục thì đã thấy trong hành lang có ba vị vừa được cảnh sát mới về lấy lời khai.

    Trong đó có một người mặc áo vest dài màu đen, cổ hắn quấn một cái khăn choàng, trên mắt đeo một cặp mắt kính, nhìn qua liền thấy người này vô cùng nho nhã tri thức. Đứng bên cạnh hắn ta là một nam nhân khác nữa, mắt của y đỏ bừng, có vẻ như đã khóc rất lâu, mà diện mạo của y và người mặc vest trông rất giống nhau, chỉ là dáng người y có phần hơi phục phịch (đồng nghĩa ục ịch) nhưng suy cho cùng vẫn là rất có khí chất phong độ.

    "Đội trưởng Tư Đồ" Người thứ ba là Mao Mẫn, cô đứng ngay bên hai người nam nhân nọ, vừa thấy Tư Đồ Bách đến liền nhanh chóng chào hỏi.

    Tư Đồ hướng Mao Mẫn gật đầu, ngẩng đầu nhìn hai nam nhân kia: "Mao tiên sinh"

    Nói xong, liền giơ tay bắt tay Mao Dương người đang vận áo vest một cái, lại quay sang bắt tay người còn lại cũng chính là Mao Hâm một cái.

    Trước đó thông qua tư liệu điều tra mà ảnh của Mao Dương và Mao Hâm đã được cả tổ hình sự xem qua, công ty nhà họ Mao quả thật không hề nhỏ, chỉ cần truy cập vào trang web chính thức liền có thể nhìn thấy hình người đại diện của công ty.

    Mao Hâm nắm chặt lấy cánh tay Tư Đồ Bách sống chết cũng không buông: "Đội trưởng! Anh nhất định phải giành lại công đạo cho A Linh!"

    Tư Đồ không khỏi cảm thấy buồn cười, nam nhân trước mặt hắn đây, khi nghe tin cha chết cũng không hề thấy y phản ứng mạnh như thế này.

    "Sếp" Hồ Diệp từ văn phòng đi tới, cầm trong tay là một tập hồ sơ.

    Anh nhìn đám người của nhà họ Mao một cái, cuối cùng đi đến bên phía Tư Đồ hạ thấp giọng nói: "Phòng pháp y vừa gửi bản báo cáo đến, theo khám nghiệm ban đầu là do tai nạn giao thông khiến xương sườn nạn nhân bị gãy đâm vào phổi gây tử vong."

    "Tai nạn giao thông?" Tư Đồ vốn đã chuẩn bị trước tâm lý về một cái chết bất thường, không ngờ lần này nguyên nhân chết lại chỉ là một nguyên nhân thường thấy.

    Hắn cầm hồ sơ tử vong lên nhìn qua, phía dưới hồ sơ pháp y còn kèm theo một lời ghi chú rằng họ cần phải có thêm thời gian để có thể khám nghiệm tử thi kỹ càng hơn nữa.

    Hắn gật gật đầu, gập tập tài liệu lại, quay đầu ngoắc tay ý bảo Mao Hâm tới gần"Rốt cục đã xảy ra chuyện gì, anh có thể cho tôi biết không?" Tư Đồ tiện tay kéo một cái ghế bên cạnh bàn làm việc ngồi xuống, Hồ Diệp thấy vậy cũng kéo một cái cho Mao Hâm.

    Hai người ngồi đối diện nhau, còn Hồ Diệp đứng một bên ghi chép.

    "Là như vầy." Mao Hâm thanh âm nghẹn ngào, mũi hít một hơi, nói: "Tôi cùng A Linh đến tham gia một bữa tiệc, là để bàn về việc làm ăn của công ty, lúc ăn tôi có uống vài ly nên khi tàn tiệc trở về đành phải để A Linh lái xe, cô ấy chở tôi về tới công ty xong tôi liền kêu cô ấy về trước nghỉ ngơi rồi hứa sẽ cùng cô ấy đi ăn cơm chiều."

    Nói tới đây, Mao Hâm lại vô cùng đau khổ, tựa hồ như vẫn chưa thể tin được thực tại người yêu của y đã không còn.

    "Một tiếng trước tôi gọi điện cho cô ấy, bảo cô ấy lái xe đến công ty, cô ấy đồng ý, cũng nói là đang trên đường đến...."

    Mắt thấy Mao Hâm không còn hơi sức để nói tiếp, Hồ Diệp liền đóng nắp bút lại, quay đầu hướng Tư Đồ nói tiếp: "Chúng tôi đã xem qua vụ tại nạn bằng camera giao thông, nạn nhân Trương Linh đang điều khiển xe thì bị một chiếc xe tải chạy quá tốc độ mất tay lái đâm trúng, chiếc xe lập tức biến dạng, còn người thì chết ngay tại chỗ."

    "A Linh!"

    Vừa nghe bốn từ "chết ngay tại chỗ", nam nhân ủy khuất kia tựa hồ không còn cầm cự được nữa, khóc rống lên.

    Hồ Diệp nhìn thấy bộ dạng này của y, không nhịn được mà cau mày.

    Anh liền bảo Mao Mẫn dìu anh trai của cô ta qua một bên nghỉ ngơi, sau đó ngồi xuống đối diện Tư Đồ: "Chuyện lần này bên ngoài thoạt nhìn thì không có gì kỳ quái, nhưng vấn đề là..."

    Đang nói Hồ Diệp đột nhiên dừng lại, nhìn quanh tứ phía rồi thật cẩn trọng nói: "Trong xe tải vốn không có người."

    Tư Đồ sửng sốt: "Ý cậu là không ai cầm lái?"

    "Đúng vậy" Hồ Diệp gật đầu: "Tài xế xe tải hiện giờ vẫn đang bị Tiểu Lý thẩm vấn bên trong."

    "Theo như lời anh ta nói thì anh ta xuống xe để đi giải quyết nỗi buồn, nhưng anh ta khẳng định là bản thân đã kéo thắng tay và cũng đã rút chìa khóa, chiếc xe theo căn bản thì không thể nào tự động nổ máy chạy đi mất."

    Tư Đồ sờ sờ cằm, cái này con mẹ nó rõ ràng là ma quỷ làm loạn mà

    Nghĩ ngợi một chút, hắn vô thức liếc nhìn Mao Mẫn một cái

    Mao Mẫn đứng bên cạnh hai người anh trai, mặc cho Mao Dương và Mao Hâm đang nói gì, cô ta vẫn chỉ trưng ra bộ mặt thờ ơ lạnh lùng không quan tâm đến chuyện của họ, tựa hồ như Mao Mẫn của lúc này và Mao Mẫn vì cha khóc sướt mướt vào sáng nay căn bản là hai người khác nhau.

    "Nếu tôi là cô ấy, có lẽ tôi cũng sẽ tỏ ra khinh thường hai người anh trai kia thôi." Hồ Diệp cũng đang quan sát Mao Mẫn, lại nhìn Tư Đồ nói: "Cha ruột chết thì không quan tâm, người yêu của mình vừa chết thì lại trở thành bộ dạng khổ sở như thế này."

    "Ah..." Tư Đồ Bách bắt chéo hai chân không muốn nói gì, hắn lại mở tài liệu của Trương Linh ra nhìn một chút, theo như ảnh chụp trong đây thì có vẻ cô ả rất xinh đẹp lại thuộc hàng lẳng lơ, có cảm giác rất là bụi bặm.

    Tóm lại không một nam nhân nào muốn lấy thể loại này về làm vợ cả.

    "Mao Hâm còn nói gì nữa?" Tư Đồ ngón tay gõ gõ lên tư liệu hỏi.

    "Hắn ta nói chuyện này nhất định là có kẻ sắp đặt, không thể nào đang yên đang lành chiếc xe tải không người lái lại có thể tự điều khiển." Hồ Diệp nhún vai: " Cho nên hắn yêu cầu chúng ta lập án, nhất định phải bắt cho bằng được hung thủ."

    "Sếp! Đội phó!" Cảnh sát Vương Tiểu Nhị từ một hành lang khác chạy tới: "Cấp trên vừa ra lệnh, muốn chúng ta phải ổn định giới truyền thông, không được để chuyện này lan ra ngoài."

    "Truyền thông?" Tư Đồ nhướng mày nhìn cậu: "Truyền thông gì?"

    "Chuyện chỉ vừa mới xảy ra đây thôi đã có rất nhiều phương tiện truyền thông tập trung ở sở cảnh sát chúng ta rồi." Vương Tiểu Nhị chỉ tay ra bên ngoài, chỉ thấy đội tuần tra đang cố gắng ngăn cản giới truyền thông đang ồn ào hyên náo trên phố.

    "Không biết là kẻ nào lại làm rò rỉ tin tức nữa, đem việc Mao Đại Sinh và Trương Linh cùng lúc tử vong truyền ra ngoài, khiến dư luận xôn xao khẳng định là do cùng một hung thủ gây ra, vừa hay lại thêm chuyện phân chia tài sản giữa ba anh em nhà họ Mao..."

    Hồ Diệp nhíu mày: "Chuyện lần này có thể sẽ làm dư luận dậy sóng a."

    Tư Đồ gật đầu: "Nói không chừng, các nhà phê bình sẽ tìm được ý tưởng tốt để bàn về đạo đức chung của tầng lớp thượng lưu."

    "Thì bởi" Vương Tiểu Nhị tựa như một con gà trống vừa đá bại trận cúi đầu ủ rũ: "Tôi vừa mới bị sếp lớn nhắc nhở đây, các anh thì hay rồi, ở trong này ngồi bắt chéo chân uống trà tán gẫu."

    "Cậu đúng là không biết suy nghĩ lớn nhỏ!" Hồ Diệp tay cầm xấp văn kiện cuộn lại vỗ lên đầu Tiểu Nhị một cái: "Tôi là đang cùng đội trưởng bàn bạc về vụ án, tán gẫu em gái nhà cậu ấy!"

    Tiểu Nhị bĩu môi mếu máo, quay đầu nhìn lướt qua ba người nhà họ Mao rồi lại hỏi Tư Đồ: "Đội trưởng, việc này phải làm sao đây?"

    "Nến làm sao thì làm thôi." Tư Đồ đứng lên: "Ngày đầu tiên cậu làm cảnh sát à?"

    Vương Tiểu Nhị cậu chỉ trong một khoảng thời gian nửa tiếng ngắn ngủi liền bị giáo huấn đến hai lần, nhất thời cảm thấy tiền đồ trước mắt thật mong manh, cũng có chút hoài nghi với giá trị của bản thân.

    Nhìn cậu ta há hốc, mặt thì đần thối cả ra, Hồ Diệp lắc đầu thở dài: "Vào những lúc như thế này, chính là nói bao nhiêu sai bấy nhiêu, làm càng nhiều lỗi càng nhiều."

    Vương Tiểu Nhị cố khép miệng lại, hừ một tiếng, Tư Đồ phía trước nghe thấy chỉ quay đầu lại cười:

    "Không sai, chính là làm càng nhiều, lỗi càng nhiều."

    Hồ Diệp sửng sốt, Vương Tiểu Nhị cũng chưa kịp hoàn hồn đồng thanh:

    "Đội trưởng anh vừa nói..."

    Tư Đồ cầm tài liệu của Trương Linh phất tay: "Gì cũng được nhưng đầu tiên chúng ta phải đến nhà Ân Thịnh họp trước đã."
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 7
    Tư Đồ Bách hắn cầm theo một túi đồ ăn khuya mà đi.

    Mười giờ đêm, Ân Thịnh mở cửa nhà, liền thấy ngoài cửa trước mặt y là ba nam nhân.

    Trong đó có hai người y đã gặp qua vào sáng nay là Tư Đồ Bách và Hồ Diệp, người còn lại thoạt nhìn có vẻ tay chân hơi yếu đuối, rất giống bộ dạng của một thực tập sinh, tuy chưa từng gặp mặt nhưng không hiểu sao lại có cảm giác vô cùng thân thiết.

    Tư Đồ Bách đi tới cửa liền cởi giày thay dép, hai người kia thấy vậy cũng làm theo. Ân Thịnh giơ tay đón lấy túi đồ Tư Đồ Bách đưa cho mình, ngửi một cái, khóe miệng liền cong lên đầy thỏa mãn.

    "Là hoành thánh hải sản." Ân Thịnh giương mắt nhìn về phía Tư Đồ.

    "Còn có sủi cảo chiên và nửa con gà nướng mật ong." Tư Đồ Bách mỉm cười đi vào bếp, đem gà nướng cho vào lò vi sóng, rồi khom lưng mở tủ lấy đũa và chén đĩa.

    Ân Thịnh có chút hồ nghi nhìn Tư Đồ Bách thuần thục lấy từng từng thứ một trong bếp như đã thuộc lòng vị trí, nếu không nói còn tưởng đây là nhà của hắn.

    Hồ Diệp nhanh chân chạy tới chắn trước ánh nhìn của Ân Thịnh, đánh trống lảng: "Thật ngại quá, đã muộn như vậy còn tới quấy rầy."

    Ân Thịnh thu hồi tầm mắt, xoay người chậm chạp tiến vào phòng khách ngồi xuống.

    "Đội trưởng của các người còn không thấy bản thân hắn phiền, các người cũng không cần thiết phải nghĩ vậy."

    Vương Tiểu Nhị ở bên cạnh bật cười, còn chưa kịp thu hồi biểu cảm, liền thấy Ân Thịnh híp đôi mắt phượng lại nhìn cậu.

    "Tôi nói cái gì buồn cười lắm sao?"

    "Không..." Vương Tiểu Nhị vội vàng tằng hắng một tiếng, khoát tay: "Chẳng qua là,ah...Tôi đã từng nghe được chính xác cùng một câu nói giống như vậy trước đây, cho nên..."

    Ân Thịnh càng khó hiểu hơn, tên thực tập sinh này là đang nghĩ cái gì vậy ta? Từng nghe qua một câu nói giống như vậy, bộ có chỗ nào mắc cười sao? Cười ở chỗ nào? Sao y không thấy mắc cười?

    Hồ Diệp liếc Vương Tiểu Nhị một cái, Vương Tiểu Nhị tự biết mình vừa mới phát ngôn bừa bãi liền lẳng lặng đi đến quấy bar ngồi xuống, nỗ lực làm biến mất đi sự hiện diện của cậu trong căn phòng này.

    Mùi gà nướng thoang thoảng từ nhà bếp phát ra, chỉ một lát sau, Tư Đồ Bách bưng một cái mâm đi ra, trên mâm là gà nướng đã được làm nóng phủ bên ngoài một lớp mật ong bóng loáng mê người, Tư Đồ Bách sớm đã cắt thịt ra từng khối nhỏ, hắn đem đũa của mình bỏ qua một bên, ưu tiên gắp vài miếng thịt bỏ vào chén cho Ân Thịnh, sau đó mới lấy xấp tư liệu ra đặt lên bàn, bắt đầu bàn vào vấn đề chính.

    "Lại có người chết?"

    Ân Thịnh nghe Tư Đồ Bách tóm tắt việc ở sở cảnh sát xong liền cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    "Nếu như nói Mao Đại Sinh bị giết là vì mục đích trành giành tài sản...vậy tình nhân của Mao Hâm bị giết là vì lý do gì?"

    Tư Đồ Bách không trả lời, chỉ cầm tài liệu trên bàn trực tiếp đưa cho y.

    "Cô gái này có tên là Trương Linh, đã quen với Mao Hâm được một năm, cô ta..."

    "A?"

    Ân Thịnh vừa nhìn bức hình trong hồ sơ xong, không đợi Tư Đồ Bách kịp giới thiệu sơ lược qua nạn nhân, thì khẽ kêu lên một tiếng.

    Tư Đồ Bách liền ngưng nói, nhìn biểu lộ của Ân Thịnh, hỏi: " Cậu quen cô ta à?"

    "Không quen" Ân Thịnh nhìn bức ảnh lại thật kỹ, khẳng định bản thân không có nhìn lầm mới ngẩng đầu lên nói: "Nhưng đã từng gặp qua, trong thang máy chung cư vào sáng hôm nay."

    Không sai, nữ nhân sáng nay níu kéo Ân Thịnh muốn cho y quá giang một đoạn chính là cô ta.

    Tuy rằng trong hình cô ta không trang điểm đậm và ăn vận lòe loẹt như lúc trong thang máy, nhưng Ân Thịnh tin chắc rằng y không nhận lầm người.

    Tư Đồ Bách khẽ nhíu mày: "Cậu nói là Trương Linh sống trong tòa nhà này sao?"

    Ân Thịnh gật đầu: "Có lẽ vậy" Dừng một chút, y lại nói: "Tôi nghĩ bản thân tôi biết cô ta làm thế nào mà chết."

    Chính xác mà nói, sáng nay y đã cảnh báo cô ta không nên rời khỏi nhà nửa bước.

    Chỉ là thật không ngờ Trương Linh cô ả lại chết nhanh như vậy.

    "Cô ta bị oán linh quấn lấy." Ân Thịnh khép tập hồ sơ đưa trả cho Tư Đồ Bách: "Xem ra vụ án này có chút manh mối, còn về phần hung thủ, hắn là đang làm những việc thừa thãi chăng?"

    "Có phải thừa hay không còn chưa biết." Tư Đồ Bách lắc đầu: "Cậu thử nghĩ xem, là kẻ nào mà lại đi giết một người ngoài cuộc cơ chứ?"

    Hố Diệp cũng có phần khó hiểu: "Đúng vậy, nếu vì tranh giành quyền thừa kế mà người nhà họ Mao chết thì chúng ta còn có thể lý giải được, nhưng về phần Trương Linh, cô ta lại không hề liên quan đến khối tài sản đó."

    Vương Tiểu Nhị cắn một miếng gà, lờ mờ gật đầu: "Đúng á đúng á!"

    "Đúng á cái đầu cậu!" Hồ Diệp liếc mắt khinh thường, giơ tay đánh nhẹ một cái vào gáy tên Vương Tiểu Nhị chỉ lo ăn kia.

    Ân Thịnh thuận tay gắp một miếng thịt gà trong chén bỏ vào miệng, lớp da gà giòn tan hòa quyện cùng vị mật ong nhàn nhạt gợi nên một cảm xúc khó tả, ngon đến mức khiến người ta muốn nuốt trọn cả đầu lưỡi, không muốn bỏ sót lại chút hương vị nào.

    Ân Thịnh thỏa mãn híp mắt, liếm liếm khóe miệng: "Mặc kệ là vì nguyên nhân gì, chỉ cần tìm được oán linh kia liền có thể giải được đáp án."

    Vừa nói dứt lời, chợt nghe thấy có tiếng mèo kêu vang lên.

    Vốn đang ngủ trên lầu, nhưng vì không kìm chế được trước mùi thịt nướng thơm ngào ngạt, mèo Ngân liền cao ngạo bước từng bước xuống nhà dưới.

    Đôi mắt màu vàng đảo môt lượt khắp phòng, cuối cùng dừng ngay trên người Tư Đồ Bách, nó bước tới, nhẹ nhàng cọ cọ vào chân Tư Đồ.

    Ân Thịnh nhướng mày kinh ngạc: "Đây là lần đầu tiên nó chịu tỏ ra thân thiết với một ai đó ngoại trừ tôi."

    Tư Đồ Bách không nói gì chỉ cười cười, đem Ngân bế lên người, dùng tay xoa xoa cái bụng tròn của con mèo Ba Tư trước mặt: "Vóc dáng rất tốt, mập mạp lanh lợi a."
    Nói xong, còn ác liệt bóp bóp liên hồi lên cái bụng mỡ của nó.

    Ngân hoảng loạng vẫy đuôi, tai nhỏ phẩy phẩy dường như có thể hiểu được lời của Tư Đồ.

    Ân Thịnh giới thiệu với mọi người: "Đây là người anh em chung nhà với tôi, Ngân"

    Vương Tiểu Nhị nhanh nhẹn đưa tay: "Ngân, xin chào."

    Nhưng tay cậu vừa mới giơ đến nửa đường liền bị Ngân giương móng vuốt đẩy ra.

    Trái tim mong manh của Vương Tiểu Nhị lại một lần nữa bị tổn thương.

    Hồ Diệp lắc đầu, kéo sự chú ý của mọi người từ con mèo Ba Tư kia trở lại với việc chính: " Ân tiên sinh cậu chuẩn bị khi nào thì tìm cái kia..."

    Hai chữ oán linh chính là không thể nói nên lời, chỉ cần nghĩ tới thôi, liền cảm thấy lạnh cả sống lưng.

    Ân Thịnh nhìn đồng hồ, tùy ý nói: "Thật ra bây giờ làm ngay cũng được."

    Vương Tiểu Nhị toàn thân cứng đờ, theo bản năng núp vào sau lưng Hồ Diệp: "Bây giờ...Là bây giờ sao?"

    Tư Đồ trừng mắt nhìn cái tên Vương Tiểu Nhị không có tiền đồ kia một cái, sau đó quay đầu nhìn Ân Thịnh: "Không bằng bây giờ chúng ta ăn trước đi rồi hãy bắt tay vào làm việc, cậu thấy sao?"

    Ân Thịnh không phản đối, gật đầu: "Cũng được."

    Hồ Diệp, Vương Tiểu Nhị: "..."

    Đợi đến khi đồ ăn hết sạch, cả đám người bọn họ cũng xem như là đã no nê.

    Ân Thịnh rót hồng trà ra mời, y liếc mắt nhìn đồng hồ, cuối cùng cũng đã điểm nửa đêm.

    Lúc này, việc đi tìm yêu ma quỷ quái không hề hao công tổn sức một chút nào, bởi lẽ đây là một thời khắc vô cùng hoàn mỹ.

    Y đuổi Ngân lên lầu đi ngủ, sau đó lấy khăn choàng và áo khoác từ trên giá treo, bọc bản thân lại thật kỹ càng.

    Bốn người vừa bước ra ngoài hành lang liền cảm thấy một trận gió lạnh thấu xương ập đến.

    Vì trong nhà Ân Thịnh điều hòa chỉnh rất cao, vậy nên hiện tại cả đám bọn họ đều cảm thấy như vừa từ Hawai bước một bước liền sang Nam Cực.

    Vương Tiểu Nhị không kìm được hắt hơi một cái, rồi nhanh tay kéo cổ áo lại thật chặt.

    Đèn ở hành lang đều là đèn cảm ứng, cả bọn đi ngang, đèn liền tự động bật lên, ánh sáng mờ ảo giữa màn đêm yên tĩnh khiến bầu không khí trở nên thật quái dị, là cái loại không khí mà ngày thường khó mà cảm nhận được, ba người bọn họ chỉ biết bám theo sau lưng Ân Thịnh mà đi.

    Tình cảnh hiện tại chính là không thể không khiến người ta liên tưởng tới những thứ kinh dị đáng sợ.

    Cả bốn người cuối cùng cũng đến được cửa thang máy, vừa hay nó lại dừng đúng ngay tầng này, đợi mọi người vào trong hết rồi Ân Thịnh mới giơ tay nhấn nút xuống tầng 5.

    Lúc y và Trương Linh chạm mặt nhau trong thang máy, cô ta là từ tầng 5 bước vào.

    Vương Tiểu Nhị cảm thấy hết sức khẩn trương, cậu vô thức nắm chặt tay áo Hồ Diệp, ánh mắt ngó nghiêng liên hồi trong thang máy.

    "Ân tiên sinh..." yết hầu cậu giật giật, có chút khó khăn hỏi: "Anh là muốn đi đâu tìm...cái kia..."

    "Trong thang máy"

    Ân Thịnh không chút cảm xúc trả lời

    Vương Tiểu Nhị thiếu chút nữa đã kêu lên thành tiếng, cả cơ thể ngay lập tức bấu dính lên người Hồ Diệp trông chẳng khác gì một con bạch tuộc.

    "Thang máy thang máy thang máy!!"

    Hồ Diệp cảm thấy lỗ tai của anh bị Vương Tiểu Nhị làm cho ù cả lên liền đưa tay đẩy đầu của cậu ra: "Đừng có nói vào tai tôi như thế!"

    Vừa dứt lời, thang máy "đinh" một tiếng dừng lại.

    Cánh cửa thang máy màu bạc chậm rãi mở ra.

    Ở trong mắt Tư Đồ, Hồ Diệp và Vương Tiểu Nhị thì trước mặt họ đơn giản chỉ là dãy hành lang lầu 5 tối đen như mực, nhưng ở trong mắt Ân Thịnh, y chính là nhìn thấy một cảnh tưởng ở phía cuối hành lang.

    Có "người" không mời mà tới.

    Ân Thịnh nhẹ nhàng nhướng mày, đứng yên tại chỗ, lạnh nhạt nhìn nữ nhân phía trước.

    Nữ nhân như cũ mặc bộ quần áo mà Ân Thịnh nhìn thấy vào buổi sáng nay, trên tay vẫn là cái túi xách lông thú màu trắng, dưới chân vẫn là giày cao gót đế nhọn.

    Mái tóc đánh rối xõa ngang vai quen thuộc, chỉ khác ở chỗ, cái cổ của cô ta bây giờ bị vặn vẹo đến mức quái dị, đầu cuối xuống, mắt cá chân bị gãy gần như sắp đứt lìa khỏi cơ thể phải kéo lê trên sàn nhà, giày cao gót cũng vì thế mà lệch qua một bên.

    Mặc dù ba người họ không nhìn thấy được thứ gì, nhưng chỉ cần nhìn sắc mặt Ân Thịnh thì có thể nhận ra được có chuyện gì đó không hay ho lắm đang xảy ra.

    Vương Tiểu Nhị run rẩy lấy tay nhấn nút thang máy, rồi đau khổ phát hiện thang máy hoàn toàn không có dấu hiệu chuyển động.

    Ánh đèn thang máy trên đỉnh đầu hắt xuống làm lộ rõ vẻ mặt tái mét sợ hãi của Vương Tiểu Nhị.

    Tư Đồ nhìn thoáng qua vai Ân Thịnh, sắc mặt không đổi, hỏi: "Ngoài đó có cái gì?"

    Ân Thịnh nhún vai, nhẹ nhàng mở miệng: "Trương Linh"
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 8
    Hai chữ "Trương Linh" từ trong miệng Ân Thịnh vừa phát ra, Hồ Diệp liền nghe sau lưng mình một tiếng "bịch" vang lên.

    Quay đầu đã thấy đồng nghiệp Vương Tiểu Nhị nằm ngất xỉu dưới đất với một tư thế vô cùng tao nhã.

    Kỳ thật trên trán Hồ Diệp cũng sớm toát mồ hôi lạnh, chẳng qua sức chịu đựng của anh so với Vương Tiểu Nhị cao hơn một chút. Vậy nên mặc dù tim trong lồng ngực sắp rớt ra ngoài, từng sợi dây thần kinh não đang mãnh liệt co giật nhưng ngoại trừ sắc mặt khó coi một chút ra anh cũng không để lộ biểu hiện gì khác.

    So với Hồ Diệp và Vương Tiểu Nhị thì Tư Đồ Bách có vẻ bình tĩnh hơn nhiều.

    Hắn nheo mắt quan sát phía ngoài thang máy một chút nhưng vẫn như cũ không nhìn thấy gì đặc biệt, đành phải quay sang nhìn Ân Thịnh.

    "Cô ta làm gì ở đây?"

    Tư Đồ có chút khó chịu vì ở thời điểm này gặp phải một người, mà người đó đáng lẽ không nên xuất hiện. Tuy nhiên, vế trước của câu nói rất bình thường, nhưng vế sau thì có chút...vì với một Trương Linh như bây giờ thì không thể dùng từ "người" để ám chỉ cô ta được nữa.

    "Xem ra chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy được oán linh đã hại chết Trương Linh" Ân Thịnh nói: " Bởi vì nó vốn dĩ là một kẻ chết thay, không phải oán linh."

    Nói đến ba từ "kẻ chết thay" không cần Ân Thịnh phải giải thích, người bình thường nghe thấy cũng hiểu rõ sự tình, đa phần những tiểu thuyết kinh dị đều có đề cập đến vấn đề này.

    Những vong hồn của kẻ chết thay hay còn gọi là địa phược linh* thông thường chỉ xuất hiện ở một số nơi cố định, ví dụ như đường cao tốc thường xảy ra tai nạn, những ngôi nhà có người chết trong đó hay cụ thể hơn là ao hồ, sông suối.

    Oán linh vốn là những người chết oan, bởi vì hận thù chất chứa sâu đậm mà không tài nào có thể rời khỏi dương gian. Nhưng địa phược linh thì lại khác, chỉ cần có thể tìm được kẻ khác thế mạng mình thì họ liền có thể siêu thoát, cũng bởi vì họ muốn sớm được rời khỏi cõi trần ai này mà bắt buộc phải ra tay tàn nhẫn.

    Nhưng thông thường mà nói, địa phược linh chỉ có thể ở yên trong một phạm vi nhất định, không thể di chuyển quá xa. Tỷ như thủy quỷ** không thể lên bờ hại người, đường cao tốc thường có tai nạn xảy ra nếu không có người đi qua, thì những địa phược linh trên đường sẽ không thể làm hại ai.

    Ân Thịnh suy nghĩ một chút, xác định ma nữ lúc sáng kia vốn dĩ không thể ra tay hại người bên ngoài toà nhà này. Tuy rằng y vẫn không biết ma nữ kia vì nguyên nhân gì mà bám lấy Trương Linh, nhưng nếu đúng thật là do địa phược linh quấy phá cộng với sắc mặt tươi tốt của Trương Linh lúc ấy, thì Ân Thịnh quả quyết rằng cô ta phải đến gần một tháng nữa mới bắt đầu bị ám khí của địa phược linh bủa vây mà gặp những chuyện chẳng lành.

    Nhưng cô ả vốn dĩ không phải chết trong tòa nhà này, mà lại còn mất mạng nhanh đến như vậy...Chuyện lần này, rõ ràng có gì đó không bình thường.

    "Trương Linh"

    Ân Thịnh tính toán muốn cùng người phụ nữ trước mặt nói chuyện một chút, nhưng đáng tiếc y không phải là linh môi ( là những người có vía nhẹ, tần số tâm linh tương ứng với các linh hồn) nên không thể hỏi han được bất kỳ một thông tin nào, điểm này có chút khó giải quyết.

    Trương Linh đứng đó, cái đầu đang cúi bỗng giật giật, cổ phát ra âm thanh răng rắc kinh khủng, ả quỷ dị chậm rãi ngẩng đầu lên, để lộ ra một khuôn mặt trắng bệt.

    Tròng mắt trống rỗng không con ngươi hướng về phía Ân Thịnh, Ân Thịnh cau mày nhìn cô ả trong chốc lát, xác định rằng cô không có phản ứng gì, y đành phải bỏ ý định "giao tiếp" lúc nãy của mình.

    "Chỉ sợ lúc này có hỏi cũng không được gì." Ân Thịnh quay sang giải thích với Tư Đồ Bách: "Tuy cũng có chung một nỗi oan ức như oán linh, nhưng địa phược linh cử động được cũng chỉ là dựa vào một chút bản năng của linh hồn, hiện tại cô ấy hoàn toàn không có bất cứ ý niệm gì trong đầu cả."

    Tư Đồ gật đầu, nhìn về phía khoảng không ngoài kia.

    "Trương Linh là bị kẻ chết thay bám lấy, vậy có nghĩa là..."

    "Là kẻ đó hay còn gọi là địa phược linh đã sớm siêu thoát rồi."- Ân Thịnh gật đầu một cái, đưa tay nhấn nút thang máy. Kì quái là lúc nãy Vương Tiểu Nhị sống chết ấn muốn lún cát nút nhưng thang máy không hề phản ứng gì, ngược lại Ân Thịnh chỉ vừa chạm tay thì nó lại vận hành một cách bình thường. Cửa thang máy đóng lại, chậm rãi đi lên, chỉ một lát sau cả bốn người lại trở về tầng lầu nhà Ân Thịnh.

    Ân Thịnh mở cửa nhà, hơi ấm từ trong lan ra khiến Ân Thịnh không khỏi cảm thấy thoải mái.

    Y nhìn Hồ Diệp đem Vương Tiểu Nhị đang bất tỉnh đặt lên ghế sofa, nghĩ một hồi, thản nhiên nói: "Hôm nay các người có thể ngủ tạm lại đây."

    Trong lòng Hồ Diệp liền kêu lên một tiếng "Vạn tuế". Anh hiện giờ một chút cũng không muốn bước vào trong cái thang máy đó, lại càng không muốn phải về nhà một mình.

    Đương nhiên Tư Đồ không có ý kiến, hắn châm một điếu thuốc ở khóe miệng, cười tủm tỉm nhìn Ân Thịnh: "Tôi có thể ngủ chung phòng với cậu không?"

    Ân Thịnh liếc hắn một cái: "Tôi chỉ quen ngủ một mình."

    Tư Đồ nhún vai, hắn cũng biết Ân Thịnh sẽ không đồng ý. Ngân lại từ trên lầu trèo xuống, lắc mông nhảy vào lòng Ân Thịnh.

    Ân Thịnh vuốt ve bộ lông mềm của Ngân, vô thức nói: "Đối phương rốt cục là muốn làm cái gì đây?"

    Tư Đồ thuận thế ngồi xuống thảm, vặn cổ đả thông kinh mạch: "Bây giờ chỉ có một nghi điểm, là động cơ giết Mao Đại Sinh và Trương Linh của hung thủ. Còn cả việc tin tức bị hắn rò rỉ ra ngoài, là có ý gì?"

    Ân Thịnh suy nghĩ một chút, ngồi xuống ghế dựa, nói ra ý kiến của mình: "Cái chết của Mao Đại Sinh là do quỷ sư làm, cái chết của Trương Linh hẳn cũng là do một tay quỷ sư dựng lên."

    Tư Đồ bày ra điệu bộ chăm chú lắng nghe. Vương Tiểu Nhị lúc này cũng mơ màng tỉnh lại, Hồ Diệp liền cầm một ly nước đưa cho cậu.

    "Địa phược linh không thể nào có khả năng di chuyển xa như vậy để hại người, có thể đem phạm vi dịch chuyển của địa phược linh mở rộng ra như vậy không ai khác ngoài quỷ sư."

    "Nói cách khác, hung thủ trước tiên là giết Mao Đại Sinh, kế tiếp lợi dụng địa phược linh mà ra tay sát hại Trương Linh." Hồ Diệp gật đầu: "Nhưng vì lý do gì mà phải giết Trương Linh?"

    Vương Tiểu Nhị cũng khó hiểu: "Vì cớ gì mà không phải là Mao Mẫn, Mao Hâm hoặc Mao Dương?"

    "Bởi vì hung thủ chính là một trong ba anh em bọn họ" – Tư Đồ đột nhiên lên tiếng.

    Vương Tiểu Nhị sửng sốt: "Sếp? Anh nói thật sao? Trương Linh thì thôi không nói đi, nhưng Mao Đại Sinh dù gì cũng là cha ruột của họ mà!"
    "Có con như vậy cũng như không, vậy nên cho dù là cha ruột thì đã sao chứ?" Hồ Diệp nhíu mày, nhìn Tư Đồ: "Sếp, có phải anh đang nghi ngờ Mao Dương không?"

    "Không" Tư Đồ gỡ điếu thuốc trên miệng xuống, thở ra một hơi khói thật dài. Bởi vì trong phòng đang bật điều hòa nên cửa sổ đóng kín mít, Ân Thịnh hít phải khói liền bật dậy ho sặc sụa.

    Tư Đồ cảm thấy có lỗi chỉ biết cười trừ, đem điếu thuốc dập tắt, quay đầu nhìn Hồ Diệp: "Nếu vì tranh giành tài sản, thì cả ba anh em nhà họ Mao đều đáng nghi như nhau."

    "Có thể là Mao Dương..." Vương Tiểu Nhị sờ cằm, nhỏ giọng nói: " Trương Linh là tình nhân của Mao Hâm, Mao Mẫn thì lại rất hiếu thuận với cha già. Nói gì đi chăng nữa thì chỉ có Mao Dương là đáng ngờ nhất..."

    Hồ Diệp hiếm khi đồng ý với suy nghĩ của Vương Tiểu Nhị cũng gật đầu tán thành: "Tôi cũng nghĩ vậy, anh xem Mao Hâm khóc đến chết lên chết xuống..."

    "Chuyện đó vẫn không lý giải được gì cả." Tư Đồ khoát tay: "Mao Hâm và Mao Dương đều là những tay kinh doanh giàu kinh nghiệm, diễn xuất nhỏ như vậy đối với họ thật không hề khó."

    Hồ Diệp và Vương Tiểu Nhị bất ngờ, đoạn nghe Tư Đồ nói tiếp: "Nói Mao Mẫn không phải là hung thủ nhưng cô ta đối với hai người anh trai rõ ràng đã tích rất nhiều oán giận, nghe tin Trương Linh chết cô ta tỏ ra không hề đồng cảm cùng tiếc thương, ngược lại còn có chút hả hê. Mà Mao Hâm với Mao Dương thì thôi khỏi bàn tới đi, bọn họ đối với cái chết của cha ruột tức Mao Đại Sinh còn không có phản ứng gì."

    "Cái này..."- Vừa nghe xong, Hồ Diệp cùng Vương Tiểu Nhị mặt đối mặt không nói nên lời.

    "Nếu diễn xuất nhỏ như vậy không làm khó bọn họ." Ân Thịnh nãy giờ vốn im lặng đột nhiên thản nhiên lên tiếng: "Thì tại sao khi cha qua đời họ lại không diễn một tuồng cho chúng ta xem?"

    Tư Đồ sửng sốt, giương mắt nhìn y.

    "Ngay từ đầu họ đã không biểu lộ chút phản ứng gì khiến chúng ta rất dễ đi lệch hướng hiểu lầm họ. Nhưng nếu như cả hai người đó là hung thủ thì ngại gì mà không giở một chút diễn xuất cho chúng ta xem chứ?"

    Vương Tiều Nhị vỗ tay một cái: "Đúng a! Huống chi bọn họ rất muốn tranh quyền thừa kế, để lộ bộ mặt vô cảm như vậy có lợi sao?"

    Tư Đồ ho khan một tiếng, giơ tay: "Đó cũng là vì...Ờ mà vì sao ta?"

    "Xem ra chuyện này so với chúng ta nghĩ thì nó còn phức tạp hơn nhiều." Hồ Diệp nói: "Còn về Mao Mẫn..."

    "Cô ta bây giờ cũng là một trong các nghi phạm, đừng nên nói chuyện này cho cô ta để tránh bứt dây động rừng."- Tư Đồ nhíu mày dặn dò thật kỹ.

    Hồ Diệp vừa định gật đầu liền thấy vẻ mặt Vương Tiểu Nhị bỡn cợt nhìn anh.

    "Cậu nhìn gì?"- Hồ Diệp khó hiểu.

    "Chậc chậc" Vương Tiểu Nhị làm bộ lắc đầu một cái: "Thấy người ta khóc tựa lê hoa đái vũ*** nên mềm lòng đúng không? Thầy giáo ở trường cảnh sát đã nói rồi mà! Khi phá án không thể đem tình cảm cá nhân xen vào!"

    Lời còn chưa dứt đã bị Hồ Diệp thuận tay đánh một cái vào gáy.

    "Mềm lòng em gái nhà cậu." Hồ Diệp không thèm để ý tới cậu, chỉ nói: "Tôi còn đỡ hơn người nào đó, chưa kịp thấy gì chỉ vừa nghe tên thì liền ngất xỉu."

    Bị chọc trúng chỗ đau, Vương Tiểu Nhị liền từ ghế sofa nhảy dựng lên.

    "Anh đích thực là mềm lòng! Cả nhà anh đều mềm lòng! Cái ấy của anh thì mềm nhũn, mềm hơn cả kẹo đường!"

    Khóe miệng Hồ Diệp vốn hơi cong lên, vừa nghe Vương Tiểu Nhị nói đến "Cái ấy của anh mềm nhũn!" thì anh liền lộ ra một biểu cảm sâu xa khó đoán.

    Một đêm yên tĩnh trôi qua.

    Sáng hôm sau, Ân Thịnh bị ánh mặt trời ngoài cửa sổ làm tỉnh giấc.

    Phòng ngủ của Ân Thịnh nằm trên lầu, màn cửa giăng kín mít che hết ánh sáng, khiến căn phòng toàn bộ chìm vào bóng tối.

    Y trước tiên bị một tiếng soạt kéo màn cửa làm bừng tỉnh, sau đó ánh sáng ngoài cửa cứ thế tràn hết cả vào phòng rọi lên mắt.

    Nhíu mày, Ân Thịnh theo bản năng đưa tay che mắt lại, thích ứng một chút mới từ từ mở mắt ra.

    Nằm trên một cái giường lớn làm từ lụa tơ tằm, trên thân còn đắp một cái chăn lông cừu. Ân Thịnh cứ thế ở yên trên giường hé mắt, thứ đầu tiên y nhìn thấy là một cái đầu trắng trắng tròn tròn, đích thị là một cái đầu mèo.

    Ngân ngồi ngay trước ánh nắng ban mai liếm móng vuốt, cái đuôi vẫy nhẹ. Nhận thấy Ân Thịnh đã tỉnh giấc, nó ngẩng đầu, đôi mắt vàng tròn xoe chăm chú nhìn Ân Thịnh.

    "Chào buổi sáng" Ân Thịnh vừa mới tỉnh ngủ nên thanh âm có chút khàn, y nhìn Ngân lên tiếng.

    "Chào buổi sáng" Một giọng đàn ông êm dịu nhưng không kém phần nam tính đáp lời y.

    Ân Thịnh hoảng hồn, lập tức hướng về phía có giọng nói vừa mới phát ra.

    Liền thấy đứng trước cửa sổ là Tư Đồ Bách đang ngậm mộtđiếu thuốc, chỉ khoác áo ngủ mỏng, nơi cổ áo mở rộng, hắn cứ thế nhìn y cườihíp cả hai mắt.

    *Địa phược linh: Con người hay những vật thể khác, sau khi chết vong hồn liền rơi vào một vùng đất có giới hạn. Mà vong hồn của họ bị khóa chặt trong vùng đất đó, loại vong hồn này có nhiều oán niệm không thể thay đổi vậy nên trở thành một ác hồn thường xuất hiện trong manga Nhật Bản. Có thể lý giải một cách đơn giản hơn, rằng lúc còn sống con người thường có nhiều nỗi oan khuất, trong tâm vẫn chưa thể buông xuống, còn oán mà chưa được báo thì sau khi chết không thể siêu thoát, phải ở lại dương gian để kiếm kẻ khác thế chỗ mình. (Khác với oán linh nha, oán linh thì còn có ý thức, còn có thể tự chủ được, biết bản thân đang làm gì và quan trọng là phải trả thù kẻ hại chết mình. Còn địa phược linh thì cái méo gì cũng không còn biết không còn nhớ nữa rồi, chỉ dựa vào chút bản năng tồn sẵn trong người để tìm một kẻ chết thay dù cho đó không phải là hung thủ giết mình, mục đích là vì muốn được siêu thoát.)

    **Thủy quỷ: Hay còn gọi là "khỉ nước", là những người chết đuối do tự tử hoặc do tai nạn. Vong hồn họ sẽ biến thành thủy quỷ, lang thang mãi ở dòng nước nơi họ trút hơi thở cuối cùng. Sau đó kiên nhẫn chờ đợi phía dưới dòng nước, chờ có người đi ngang liền dụ dỗ hoặc cưỡng bức nhấn chìm người đó xuống nước cho tới chết, nhằm để kẻ xấu số đó thế mạng cho họ. Hàng trăm ngàn năm trôi qua, thủy quỷ vẫn dùng phương thức này để có thể đầu thai chuyển kiếp. (Mình nghĩ nó là ma da của Việt Nam và Kappa của Nhật Bản.)

    ***lê hoa đái vũ: Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn là miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 9
    Ân Thịnh cau mày: "Anh làm gì ở đây?"

    Tư Đồ Bách mỉm cười, lấy từ móc treo trên tường xuống một cái áo choàng ngủ đưa cho nam nhân trên giường: "Đến mới cậu cùng dùng bữa sáng."

    Ân Thịnh xốc chăn đứng dậy, áo ngủ màu trắng khiến thân hình y gầy thêm một chút.

    "Tôi không thích người khác bước vào phòng ngủ của mình."

    Y nói có ý nhắc nhở rồi thuận tay cầm áo choàng mặc vào, tay vuốt sơ mái tóc rối, vòng qua Tư Đồ đi xuống lầu.

    Tư Đồ không thèm bận tâm lời nói vừa rồi, cũng đi theo sau y. Ngân thấy vậy liền thuận thế nhảy vào lòng ngực Tư Đồ, hắn cũng không phản đối ôm nó xuống cầu thang.

    Một bàn trà nhỏ được đặt ngay ngắn trong phòng khách, là Hồ Diệp và Vương Tiểu Nhị chuẩn bị, hai người họ cố tình bày một bữa ăn sáng tinh xảo một chút cũng vì muốn Ân Thịnh có thể hạ hỏa sau khi bị ép rời khỏi giường.

    Y vào phòng tắm nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân, sau đó cùng mọi người ngồi xuống ăn điểm tâm.

    Đã rất lâu không cùng người khác dùng bữa, ý nghĩ đó vừa thoáng vụt qua chợt khiến Ân Thịnh có chút kinh ngạc.

    Đã rất lâu?

    Không đúng...Y chưa từng cùng người khác dùng bữa bao giờ. Nhưng tại sao khi bốn người bọn họ cùng ngồi một bàn ăn chung lại khiến y cảm thấy bản thân dường như đã từng làm điều này?

    Ngân chạm nhẹ đuôi lên mu bàn tay y, Ân Thịnh liền định thần trở lại, y bỏ vào miệng một miếng trứng chần rồi thuận tay nhét cho Ngân một miếng bánh bông lan nhỏ.

    "Ngày hôm qua thực sự đã làm phiền cậu rồi." – Hồ Diệp hớp vài muỗng cháo, nhìn Ân Thịnh cười ngượng.

    Vương Tiểu Nhị thật ra từ đầu tới cuối đều rất tự nhiên, thậm chí sáng sớm nay còn dùng vòi sen trong phòng tắm để mà tắm rửa sạch sẽ.

    Ân Thịnh cảm thấy bản thân đáng ra nên cảm thấy tức giận mới phải, bởi những người này đây thật không biết phân biệt cao thấp, nhưng kỳ quái làm sao, y rốt cục vẫn không thể tức giận nỗi lấy một giây.

    Nhìn thấy Vương Tiểu Nhị đang trưng ra bộ mặt cười hề hề ngốc nghếch, y liền quy tội cho Vương Tiểu Nhị rằng bởi do cậu thoạt nhìn trông rất giống một loài chó, mà bản thân y lại thích thú vật, vậy nên mới không muốn tính toán so đo với cậu.

    "Hôm nay các người định sẽ làm gì?"- Uống xong ly sữa, Ân Thịnh nhìn Tư Đồ dọn dẹp bàn ăn một cách nhanh nhẹn, tay áo hắn xắn đến tận khuỷu tay để lộ ra làn da rám nắng săn chắc.

    "Không biết nữa." Hồ Diệp thành thật lắc đầu: "Manh mối có thể dùng đều bị đứt đoạn."

    Vụ án của Mao Đại Sinh tạm không bàn tới vì vốn Mao Mẫn đã hủy án, bọn họ cũng không có chứng cớ thành lập vụ án. Hiện giờ, vụ án của Trương Linh bên ngoài nhìn vào cũng chỉ là một vụ tai nạn ngoài ý muốn, có thể nói bây giờ bọn họ không còn lý do gì để có thể can thiệp vào đời tư nhà họ Mao.

    Vương Tiểu Nhị nằm sấp xuống bàn, một đêm ngon giấc cộng với tắm vòi sen vào sáng nay cũng giúp cậu lấy lại tinh thần không ít.

    Gương mặt trẻ tuổi đã không còn xanh xao, mái tóc gọn gàng trông có chút nghịch ngợm cứng đầu nhưng nều sờ vào sẽ thấy thực chất từng sợi tóc đều vô cùng mềm mại. Cũng giống như tính cách của Vương Tiểu Nhị, tuy đôi lúc có hơi xúc động lỗ mãng nhưng lại là một cậu nhóc rất hiểu chuyện cũng không kém phần tốt bụng.

    "Không bằng chúng ta tương kế tựu kế."

    Vương tiểu Nhị đưa tay trêu chọc Ngân, vừa châm chước nói:"Chuyện lần này hung thủ chắc chắn không muốn cảnh sát nhúng tay vào, không bằng chúng ta để chuyện này lắng xuống, có lẽ hung thủ sẽ vì vậy mà nới lỏng cảnh giác."

    "Tôi không nghĩ rằng một quỷ sư sẽ phải lo sợ đến đám cảnh sát tầm thường chúng ta." Tư Đồ vừa rửa xong chén bát từ bếp bước ra, lấy khăn giấy lau nước trên tay, rồi ngồi xếp bằng xuống: " Dù vụ án có rất nhiều điểm đáng ngờ, nhưng chúng ta không có lấy một chứng cứ, hung thủ căn bản là không cần phải bận tâm."

    Hồ Diệp bất lực: "Vậy bây giờ phải làm sao đây?". Không lẽ cứ vậy mà buông tay, mặc cho hung thủ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, đó quả thật đã đánh động không ít tới lòng tự trọng của cảnh sát bọn họ.

    "Gậy ông đập lưng ông." Tư Đồ nhướng mày: "Dùng cách mà Ân Thịnh đã nói lúc trước, khiến cả đám nhà họ Mao tưởng là bị ma quỷ quấy rầy."

    Vương Tiểu Nhị vẫn không biết "Cách đã nói lúc trước." là gì. Đó là cách mà khi Tư Đồ, Hồ Diệp, Ân Thịnh cùng Mao Mẫn bàn bạc trong quán cà phê đã từng nhắc qua.

    Ân Thịnh suy nghĩ một chút, cũng nhận ra đây là phương pháp duy nhất để có thể tìm ra sơ hở của vụ án, liền gật đầu đồng ý.

    "Vậy xuống tay với ai trước tiên đây?"

    Ngón tay Tư Đồ gõ nhẹ lên bàn, nhẹ nhàng mỉm cười: "Bắt đầu từ Mao Hâm đi."

    Bàn bạc xong xuôi, bốn người bọn họ liền khởi hành đến cảnh cục. Trên đường đi Hồ Diệp có gọi điện cho Mao Hâm, nói cho hắn biết khám nghiệm pháp y đã hoàn thành, xác của Trương Linh đã được chuyển đến nhà tang lễ, yêu cầu hắn ta tới đó gặp mặt bởi cảnh sát còn một vài vấn đề cần trao đổi thêm.

    Mao Hâm vừa đồng ý, Tư Đồ liền theo kính chiếu hậu nhín thoáng qua Ân Thịnh đang ngồi ở ghế sau.

    "Cậu muốn làm gì?"

    "Nhà tang lễ là một địa điểm tốt." Ân Thịnh chậm rãi nói: "Năng lượng dùng được tương đối phong phú, quang cảnh cũng rất dễ khiến đối phương lo sợ."

    Vương Tiểu Nhị một chút cũng không muốn hỏi cho rõ "Năng lượng dùng được" là gì. Cậu nhìn đồng hồ trên tay, muốn tìm lý do xuống xe, bởi bây giờ căn bản là cậu ta không muốn bị ngất xỉu thêm một lần nào nữa đâu.

    Như biết được cặn kẽ tâm tư Vương Tiểu Nhị, Hồ Diệp chờ cho xe chạy gần đến cảnh cục đột nhiên lên tiếng: "Tiểu Nhị, cậu vào cảnh cục bàn lại với Tiểu Lý, nếu Mao Mẫn hoặc bất cứ người nào nhà họ Mao đến thì hai người các cậu thay chúng tôi giải quyết."

    "Rõ!"

    Tinh thần Vương Tiểu Nhị lập tức phấn chấn, khi Tư Đồ dừng xe ở ven đường, cậu một bước liền xông ra ngoài, hướng cảnh cục mà đi cũng không quay đầu lại.

    Tư Đồ lắc đầu thở dài, rồi lại nổ máy xe tiếp tục tiến về nhà tang lễ.

    Nửa tiếng sau, ba người họ cùng Mao Hâm gặp mặt. Nghe nói Trương Linh không có người thân nào khác, Mao Hâm xem như là người thân duy nhất của cô, vì thế bia mộ cùng hũ tro cốt của cô đều do một tay hắn ta lo liệu.

    Ba người bọn Ân Thịnh đứng ngoài đại sảnh chờ còn Mao Hâm cùng nhân viên nhà xác tiến vào nơi hỏa táng, chờ cho đến khi bóng hắn ta khuất hẳn Ân Thịnh mới quay sang nói với hai người bên cạnh: "Tôi đi đây."Tư Đồ gật đầu, thật tự nhiên đưa tay chỉnh lại ngay ngắn khăn choàng trên cổ Ân Thịnh: "Có chừng mực một chút, đừng dọa chết người."

    Ân Thịnh cau mày nhìn hắn một cái, rồi cũng xoay người đi vào nơi hỏa táng.

    Ở phía cuối dãy hành lang là một căn phòng rất lớn, có thể còn to hơn mấy cái đại sảnh cộng lại.

    Nhân viên nhà xác đã đi vào trong hỏa táng Trương Linh, chỉ còn Mao Hâm đang ngồi chờ ngoài cửa, hắn ta ngồi dựa vào dãy ghế đặt sát tường, cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì.

    Thân hình phốp pháp đã thế còn mặc thêm áo khoác dày bên ngoài, thoạt nhìn trông càng thêm tròn trĩnh.

    Ân Thịnh đứng cách đó không xa, nơi này vốn không có cửa sổ, không một tia sáng nào có thể lọt vào, không khí trông rất ảm đạm. Chợt y nghe thấy từ sau cánh cửa lớn truyền đến những thanh âm rầm rầm cực đinh tai nhức óc.

    Đèn điện trên hành lang chợt nhấp nháy rồi vụt tắt. Ân Thịnh đứng trong bóng tối, nhìn nhìn xung quanh, y đưa tay thọt vào túi áo lấy ra một mảnh gỗ be bé rồi từ túi vải treo ở thắt lưng lấy ra một lư hương nhỏ.

    Lư hương nhỏ kia được chạm khắc rất tinh xảo bằng kỹ thuật điêu khắc rỗng*, lớp bên ngoài như được dát vàng, bề ngoài hình bầu dục thoạt nhìn rất giống một quả bí ngô.

    Ân Thịnh thuần thục đặt miếng gỗ nhỏ trên tay vào lư hương, chưa tới nửa phút, một mùi thơm kỳ lạ từ lư hương chầm chậm tỏa ra.

    Ân Thịnh tựa vào vách tường, đem lư hương nhỏ treo trước thắt lưng, ngẩng đầu lên liền thấy hành lang vốn dĩ trống trải không một bóng người, bây giờ đã bắt đầu xuất hiện những bóng hình mờ nhạt.

    Những cái bóng này không thấy rõ được diện mạo, chỉ có thể thấy một màu trắng mông lung phảng phất tách biệt với mọi thứ xung quanh. Ân Thịnh vung tay lên, từ trong tay áo bay ra một tấm bùa chú màu vàng, y đem bùa chú đó vò vò trong lòng bàn tay, sau đó dùng bàn tay có bùa chú chỉ vào một cái bóng trắng.

    Bóng trắng bị chỉ điểm đột nhiên đứng yên, những cái bóng khác xung quanh nó biết điều tản ra.

    Ân Thịnh đứng trong bóng tối, nhẹ nhàng nói: "Đi dọa người đó một chút...". Nói xong, ngón tay liền chỉ về phía nam nhân đang ngồi một mình ở đằng kia.

    Dừng một chút, y lại nói thêm: "Đừng dọa chết."

    Bóng trắng kia lắc lư thân mình, liền nghe lời tiến về phía Mao Hâm.

    Ân Thịnh vẫn như cũ đứng tại chỗ không nhúc nhích, ánh mắt y dõi theo bóng trắng đang ngày một tiến đến cạnh Mao Hâm, nó dần dần hiện ra rõ rệt giữa không trung.

    Cái bóng trắng đó trông giống như bị ai đổ sơn lên đầu vậy, nó từ từ chuyển màu từ đầu tới chân, từ trắng sang đỏ dần, một màu đỏ quỷ dị như máu.

    Mao Hâm cảm thấy dường như có ai đó thổi hơi vào tai mình, nổi da gà đứng dậy, hắn ta hoảng hốt quay đầu ─────

    "A!!!"

    Hắn tê tâm liệt phế kêu lên thảm thiết, nhưng đều bị thanh âm rầm rầm phía sau cửa át đi mất.

    "Cô cô cô cô!" Mao Hâm căn bản là không dám nhìn nữa, trực tiếp ngã quỵ xuống đất, dùng hết sức bình sinh ôm đầu: "Đừng giết tôi! Đừng giết tôi!"

    Thân thể tròn vo của kia đã dán chặt vào cửa, không còn đường để đi mới tuyệt vọng nói: "A Linh? Là A Linh sao? Anh anh anh anh anh thực xin lỗi em! Anh xin lỗi em! Em đừng giết anh cầu xin em đừng giết anh! Anh cũng không muốn như vậy đâu! Anh không hề muốn mọi chuyện phải đến nông nỗi này!!"

    Chân mày Ân Thịnh nhướng lên, lẳng lặng nghe nam nhân kia kêu la: "Anh biết em chết rất oan uổng, anh...Người em nên tìm không phải là anh, em nên tìm Mao Mẫn! Là nha đầu đó, em nên tìm là nha đầu đó!"

    Ân Thịnh mấp máy môi, nói vừa đủ nghe: "Là ai?"

    Hồn ma kia nhận được tín hiệu, nãy giờ nó không buồn lên tiếng, nhưng khi vừa nghe thấy mệnh lệnh của Ân Thịnh liền nhắn lại: "Là ai..."

    Thanh âm khàn khàn như tiếng vỏ cây nứt ra, Mao Hâm nhắm chặt mắt, mãnh liệt lắc đầu.

    "Anh không biết! Em em em em em đi mà tìm Mao Mẫn ấy!"

    Ân Thịnh nhíu mày, muốn hỏi lại lần nữa, đột nhiên cảm thấy có một làn gió hung ác truyền tới trên đỉnh đầu.

    Ân Thịnh không hề chần chừ liền nhảy qua một bên, một mũi tên kim loại bóng loáng sắc nhọn vừa vặn cắm phập vào nơi y vừa đừng lúc nãy.

    Cùng lúc đó, vài tia sáng giữa không trung phóng tới đâm xuyên hồn ma kia, ngay tức khắc nó liền bị tiêu tán. Ân Thịnh cảm thấy lòng bàn tay nóng như lửa đốt, y vội vàng buông tay, bùa chú màu vàng trong tay rơi xuống đất cháy thành tro bụi.

    Ân Thịnh nheo mắt, ngẩng đầu nhìn lên chỉ thấy một linh hồn vạm vỡ lơ lửng giữa không trung, diện mạo và hình dạng của nó hiện ra rất sắc nét, thậm chí có thể thấy rõ khuôn mặt hung dữ bặm trợn, sau lưng nó vắt một cung tên lớn.

    Nhưng cái chính là vẫn không thấy kẻ điều khiển nó.

    "Ngươi rốt cục là quỷ sư phương nào?" Ân Thịnh trầm giọng hỏi.

    Vào đúng thời điểm này lại tới quấy nhiễu y, không cần phải hỏi cũng biết kẻ điều khiển nó đích thị là hung thủ.

    Mao Hâm ở đằng kia đã sớm hôn mê bất tỉnh, trên hành lang chỉ còn mỗi Ân Thịnh giương mắt nhìn chằm chằm hồn ma to lớn trước mặt.

    Đối phương không trả lời, chỉ giương cung tên lên, lắp một mũi tên vàng chói vào dây cung rồi giương lên nhắm thằng về phía Ân Thịnh.

    Nhưng Ân Thịnh vẫn không hề né tránh, trong ống tay áo lại bay ra vài đạo bùa chú khác nữa, khóe miệng y cong lên, nói: " Ngươi nghĩ rằng chỉ với một chút bản lĩnh nhỏ nhoi như vậy thì có thể làm thương tổn đến ta hay sao?"

    Như có thể nghe hiểu được lời y nói, động tác của hồn ma kia liền có chút chần chừ, đồng thời nó cũng nhận được mệnh lệnh từ chủ nhân nên liền chậm rãi buông cung rồi dần biến mất giữa không trung.

    *Điêu khắc rỗng: là một hình thức điêu khắc đặc biệt mà vật điêu khắc được phân thành nhiều lớp chồng lên nhau, từng lớp từng lớp điêu khắc thật tinh xảo lõm vào trong. (Cái này mình cũng không biết dịch sao cho chính xác, mấy bạn cứ coi hình để hiểu rõ hơn.)

    Hình này là một mảnh ngà voi được điêu khắc theo hình thức rỗng.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 10
    Ân Thịnh mặt mày nhăn nhó bước ra khỏi hành lang.

    Tư Đồ cùng Hồ Diệp lập tức tiến đến hỏi tình hình, Hồ Diệp vừa định mở miệng liền bị Tư Đồ giành trước một bước, hắn đột nhiên chụp lấy cánh tay phải của Ân Thịnh.

    "Sao lại thành ra thế này?!"

    Tư Đồ lật lòng bàn tay của Ân Thịnh lên, lòng bàn tay vốn dĩ mịn màng mềm mại bây giờ lại hằn rõ một vệt cháy đen khiến người nhìn không khỏi kinh hãi.

    Hồ Diệp cũng hơi giật mình: "Làm sao mà bị thương? Có chuyện gì xảy ra?"

    Ân Thịnh muốn rụt tay về nhưng bất đắc dĩ lại bị Tư Đồ nắm chặt, đôi mắt của hắn phừng phừng lửa giận chằm chằm nhìn y.

    "Hung thủ xuất hiện."

    Ân Thịnh trả lời: "Lúc tôi hỏi chuyện Mao Hâm thì bị tên đó ngăn cản."

    Tư Đồ không dám tin đó là sự thật, gân xanh trên huyện thái dương giật giật. Hắn và Ân Thịnh chỉ cách nhau khoảng cách một dãy hành lang, vậy mà hắn hoàn toàn không biết Ân Thịnh bị tập kích bên trong.

    "Tai sao lại không kêu cứu!" Trong lòng Tư Đồ như có lửa đốt, nhưng phần nhiều là vì tự trách bản thân: "Ai cho cậu tự tiện va chạm với hắn ta! Thấy kẻ đáng nghi thì phải lập tức chạy nhanh chứ!"

    Ân Thịnh sửng sốt, bất chấp cổ tay đang bị Tư Đồ nắm đến phát đau, nhướng mày lên, trong mắt y lộ ra một tia băng lãnh.

    "Chạy? Dựa vào cái gì mà muốn tôi phải chạy trốn! Đội trưởng Tư Đồ đây nếu gặp phải kẻ địch chẳng lẽ cũng sẽ cong đuôi chạy trốn sao?"

    Tư Đồ hít sâu một hơi, cắn răng khẽ quát: "Cậu và tôi sao lại giống nhau được cơ chứ!"

    "Như thế nào mà không giống!" Lửa giận của Ân Thịnh cũng bị khơi dậy, liền cùng người trước mặt tranh cãi: "Đây là chiến trận của tôi! Đối phương cũng đã xuất hiện rồi, tôi làm sao có thể xoay người rời đi!"

    Nam nhân đáng giận này đem lòng tự trọng của một quỷ sư quăng đi đâu mất rồi?!

    Tư Đồ nhìn vào gương mặt tức giận kia, hắn tức đến nỗi chỉ muốn phát vào mông y mấy cái cho hả dạ, nhưng suy cho cùng hắn vẫn không thể làm vậy được. Ngay khi hắn định lên tiếng, Hồ Diệp liền ngăn lại.

    "Sếp!" Hồ Diệp bất đắc dĩ nói: "Giờ không phải là lúc để cãi nhau."

    Tư đồ ngẩn người, rồi cũng lập tức lấy lại tinh thần, nhưng tia tức giận trong mắt vẫn còn chưa nguôi, hắn nắm tay Ân Thịnh kéo ra ngoài: "Trước tiên phải đến bệnh viện."

    Nhìn lòng bàn tay của y, vết bỏng cũng không mấy lạc quan, da thịt đều rách bươm, phần da xung quanh vết cháy đều ửng đỏ cả lên, chắc là bị một vật gì đó có nhiệt độ cao dính vào lòng bàn tay mà gây ra.

    Ân Thịnh vừa mới bị kéo ra ngoài được mấy bước, bên trong hành lang, Mao Hâm đã tỉnh dậy lảo đảo vịn tường bước ra.

    Sắc mặt của hắn trắng bệt, thậm chí còn có chút xanh xao. Xem bộ dạng chắc là đã bị dọa hơi quá, đến mức không đi nỗi đành phải tì vào tường, cơ thể béo tròn trông thật cồng kềnh.

    "Đội trưởng Tư Đồ! Đội phó Hồ!" Vừa nhìn thấy trong đại sảnh có người, Mao Hâm liền ra sức vẫy tay: "Cứu mạng! Cứu mạng với!".

    Tư Đồ căn bản là không thèm để ý đến, nếu không phải là vì kẻ này, Ân Thịnh cũng sẽ không bị thương. Lúc này trong lòng hắn đang sôi sục lửa giận đang không biết xả vào đâu, vừa hay lúc này lại cho hắn nhìn thấy cái tên béo kia.

    Hồ Diệp hiểu rất rõ tâm trạng lúc này của Tư Đồ, anh biết lúc này không nên chọc Tư Đồ hắn giận thêm nữa, liền nhanh chân vượt lên Tư Đồ, hướng Mao Hâm đi tới.

    "Mao tiên sinh bị làm sao thế này?"

    Anh đỡ lấy nam nhân béo tốt trước mặt dìu đến khu nghỉ ngơi trong đại sảnh ngồi xuống.

    Cả người Mao Hâm vẫn còn run rẩy, từ bả vai đến lưng áo đều ướt đẫm mồ hôi, đôi tay lạnh như băng của hắn ta cứ nắm chặt lấy Hồ Diệp như thể vừa chộp được một cái phao cứu sinh.

    "Có có có có có ma..."

    Hắn cúi đầu lắp bắp nói.

    Hồ Diệp trong lòng thở dài, tâm nói chuyện này rốt cục lại thành ra thế nào đây, muốn hù dọa một chút cốt để người ta tự khai, ngược lại còn bị dọa đến nỗi này còn khiến cả Ân Thịnh bị thương.

    "Đội phó Hồ!"

    Mao Hâm thấy Hồ diệp im lặng, nghĩ anh ta không tin lời mình nói nên liền vội vàng giải thích: "Tôi nói thật! Vừa rồi thật sự có..."

    Nói tới đây hắn bỗng sợ hãi nhìn xung quanh một chút, tựa hồ như sợ bị ai theo dõi.

    "Tôi, tôi sẽ nói cho các người nghe một bí mật."- Dáng vẻ của Mao Hâm lúc này trông rất kiên quyết muốn nói ra sự thật bằng bất cứ giá nào, có lẽ cũng là do lúc nãy bị dọa mà nên, hành động này trông như muốn liều mạng đến cùng vậy.

    "Tôi biết tất cả chân tướng mọi chuyện, bao gồm cả nguyên nhân cái chết của cha tôi!"

    Phía bên kia đại sảnh, hai nam nhân đang giằng co nghe thấy liền ngừng lại, Tư Đồ cùng Ân Thịnh liếc mắt nhìn nhau, Ân Thịnh giựt tay về, xoay người đi về phía Mao Hâm.

    Tư Đồ đành bất lực theo sau.

    "Chuyện này suy cho cùng mà nói thì cũng là do cha tôi tự tạo nên." Mao Hâm quệt mồ hôi lạnh trên trán, đứt quãng nói: "Ông trọng nam khinh nữ, từ nhỏ đến lớn vẫn không xem nha đầu Mao Mẫn kia là con của mình. Ở nhà, Mao Mẫn so ra còn không bằng một người giúp việc, ông ta sai bảo như thế nào là phải làm y như thế đó, không được cãi lời, không được phản kháng."
    Nhắc đến chuyện cũ, tâm tình Mao Hâm có phần bình phục lại đôi chút, y không còn run rẩy nữa, đôi mắt nhỏ tròn ngước lên.

    "Mao Mẫn thật ra đối với cha không hề hiếu thuận như bề ngoài, nó là con ngoài giá thú (con rơi, con rớt) của cha, ở nhà muốn sống yên ổn thì phải xem sắc mặt mẹ tôi, hoàn toàn không có...chút địa vị nào. Mẹ nó khi sinh nó thì qua đời, vậy nên cha của tôi chẳng bao giờ liếc mắt nhìn nó dù chỉ một giây, nếu bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh của nó thì cũng sẽ căm hận ông ta thôi."

    "Trước đây Mao Mẫn không hề dám chống cự, thường xuyên bị cha đem ra làm nơi trút giận. Trong ba anh em chúng tôi người bị đánh nhiều nhất chỉ có một, mẹ tôi còn không cho nó ăn cơm, xem nó chỉ ngang ngửa một con chó."

    Ân Thịnh nghe tới đây, bất mãn nhíu mày. Đừng vội nhìn bề ngoài Mao Đại Sinh chỉ một lần liền đánh giá ông là người tốt, thật sự có chút chuyện chỉ mình ông ta biết rõ hơn ai hết, hay đúng hơn có thể nói bên ngoài nhẵn bóng hơn người nhưng thật ra bên trong lại là một bộ mặt khác.

    Hiển nhiên Tư Đồ cũng nghĩ như vậy, nhìn ánh mắt của Mao Hâm lại càng khiến hắn thêm bất mãn.

    "Các người là anh trai mà một chút hành động gì cũng không có sao?"

    Mao Hâm bị hỏi trúng tim đen, xấu hổ liếm liếm môi: "Còn nhỏ thì biết làm cái gì...Cha tôi bảo như thế nào, thì chúng tôi nghe như thế ấy thôi."

    Ân Thịnh ôn hòa cười một tiếng, nhưng Mao Hâm vẫn thấy nụ cười đó thập phần chói tai.

    Hắn ta ho khan, chuyển chủ đề: "Chuyện lần này, Mao Mẫn rõ ràng là đã muốn vùng dậy từ lâu rồi, cha tôi nói muốn dọn ra ngoài sống, nó nghe thấy liền chủ động dọn ra cùng, còn nói là muốn chăm sóc ông. Tôi và anh cả đã sớm nghi ngờ nó là đang mượn cớ để tìm cơ hội trả thù."

    "Lúc phát hiện ra xác của cha, nó có gọi điện thoại cho chúng tôi, hỏi chúng tôi định xử lý chuyện này như thế nào, tôi và anh cả liền giấu nhẹm chuyện này không muốn cho người trong công ty biết chuyện...Nếu bị các cổ đông khác biết...hai anh em tôi không có quyền thừa kế thì rất có khả năng công ty sẽ bị các cổ đông lớn chiếm mất."

    "Chỉ có vậy, các người làm sao có thể khẳng định rằng Mao Mẫn là hung thủ?"- Tư Đồ châm thuốc, hít một hơi rồi hỏi.

    "Lúc trước nó còn tỏ ra vô cùng thần bí, trốn trong nhà lục lọi đống sách cổ của tổ tiên chúng tôi để lại, người giúp việc nhà tôi còn nói rất nhiều lần nhìn thấy nó tự giam mình ở trong phòng làm một vài chuyện rất khác thường. Thời điểm người giúp việc quét dọn phòng nó, rõ ràng đang là ban ngày, mà rèm cửa lại kéo kín mít, trong phòng tối hù không có lấy một tia sáng, trên sàn nhà lại vẽ một hình tròn với nhiều ký tự quỷ dị, tường thì chi chít những mảnh giấy trông rất kỳ quái."

    Nói đến đây, Mao Hâm tựa hồ có chút không thoải mái: "Nó cứ thần thần bí bí như vậy suốt một tháng trời, chúng tôi còn tưởng nó bị trúng tà, nhưng không bao lâu sau nó bỗng dưng không bị như vậy nữa, thậm chí tâm trạng còn có chút khởi sắc, con người đột nhiên thay đổi hẳn."

    Ân Thịnh trầm ngâm một chút, quay sang nhìn Tư Đồ: "Khi đó có thể cô ta đã gặp được tên quỷ sư kia rồi."

    Hồ Diệp cau mày: "Nói như vậy có nghĩa là cô ta đã sớm vạch sẵn kế hoạch từ trước?"

    Mao Hâm không hiểu họ đang nói gì, chỉ mong bọn họ có thể tin lời mình nói, liền gật đầu lia lịa: "Các người tin tôi đi! Vừa rồi tôi thật sự nhìn thấy...Tóm lại các người phải tin tôi! Mao Mẫn chắc chắn có vấn đề, nó chắc chắn là đang có mưu tính gì đó..."

    Nói xong, vẻ mặt hắn sợ hãi nắm chặt tay Hồ Diệp: "Liệu tôi có bị giết luôn không? Người phụ nữ đó thâm độc từ tận chân tóc, chuyện gì ả cũng dám làm a!"

    Hồ Diệp trong lòng cười lạnh, nếu biết trước sẽ có ngày hôm nay thì vì sao lúc trước lại nhẫn tâm khoanh tay đứng nhìn cũng không chịu ra tay giúp em gái của mình dù chỉ một lần?

    Hồ Diệp nhìn Tư Đồ, Tư Đồ lại nhìn Ân Thịnh, Ân Thịnh sờ sờ cằm: "Nếu giết Mao Đại Sinh là vì lý do này, vậy thì vì lý do gì mà hại chết luôn cả Trương Linh?"

    Sắc mặt Mao Hâm liền tái nhợt, Tư Đồ liếc hắn ta một cái: "Mao Hâm, nếu anh không nói cho chúng tôi nghe toàn bộ sự thật thì chúng tôi cũng không có cách giúp được anh."

    "Tôi nói tôi nói." Mao Hâm vội vàng gật đầu: "Thật ra...thật ra...Trương Linh là người song tính*!"

    Mắt hắn ta nghiến chặt, nhẹ nhàng nặn ra từng chữ một.

    Hồ Diệp sửng sốt, trong phút chốc lộ ra biểu cảm không dám tin đó là sự thật.

    "Chẳng lẽ..."

    Mao Hâm uể oải gật đầu: "Chính xác là vậy."

    Tư Đồ đứng bên cạnh cũng nhíu mày, hắn thiên tính vạn tính cũng không ngờ tới...

    Chỉ riêng Ân Thịnh là trừng mắt nghi hoặc: "Việc đó với việc của Mao Mẫn thì có liên quan gì nhau?"

    Mọi người: "..."

    Từ Đồ gãi nhẹ lỗ mũi, chuyển sang đề tài khác.

    "Anh biết điều đó vào lúc nào?"

    Mao Hâm nhún vai: "Ngay từ đầu tôi đã biết, nhưng diện mạo của Trương Linh rất đẹp, lại là kiểu tôi ưa thích, cho nên tôi cũng thấy bình thường...có thể chơi đùa một chút."

    Hồ Diệp mặt lạnh nhìn hắn ta: "Lá gan của anh cũng không nhỏ, bộ không sợ ban đêm đi ngủ sẽ bị đâm lén sao?"

    "Sẽ không có chuyện đó." Mao Hâm lắc đầu: "Ngoại trừ Mao Mẫn, không có người nào không nhìn ra được Trương Linh là một kẻ tham tiền. Cô ta chỉ cần hầu hạ tôi một ngày, thì sẽ biết được rằng việc ra tay giết tôi vì Mao Mẫn sẽ không mang lại chút lợi lộc nào cho cô ta bằng việc an phận ở bên cạnh tôi cả."

    Tư Đồ cũng coi như hiểu được phần nào, hắn nhìn lướt qua đồng hồ, nói: "Hôm nay trước hết là như vậy đi. Hồ Diệp cậu đưa Mao Hâm về, tôi và Ân Thịnh đến cảnh cục trước."

    "Vâng"- Hồ Diệp miễn cưỡng gật đầu, nhưng để bảo toàn tính mạng cho Mao Hâm thì theo sát hắn ta vẫn tốt hơn.

    Ba người rời khỏi nhà tang lễ, phân công nhau hành động.

    Bầu trời lại bắt đầu nổi tuyết.

    *Người song tính: hay còn là Bisexual, là người có khả năng cảm thấy hấp dẫn về mặt tình cảm, cảm xúc hay thể chất với cả hai giới/nhiều giới.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 11
    Hai người Ân Thịnh và Tư Đồ cùng trở về cảnh cục, Vương Tiểu Nhị nhận được điện thoại của Tư đồ liền đứng trước cửa chờ.

    "Boss!" Nhìn thấy hai người vừa bước xuống xe, Vương Tiểu Nhị vội vã chạy lại hạ giọng nói: "Làm sao bây giờ?"

    "Mao Mẫn và Mao Dương đều đang ở bên trong?"- Tư Đồ cho hai tay vào túi quần, nhìn thoáng qua cửa lớn của cảnh cục, phóng viên của mấy tòa soạn nhỏ đều đang đứng ngoài rình mò.

    Vừa rồi trong điện thoại Vương Tiểu Nhị có nói cho hắn biết rằng Mao Mẫn cùng Mao Hâm đến cảnh cục rất sớm, họ sẽ chờ Tư Đồ đến giải thích cho rõ vụ lần này.

    "Hai anh em bọn họ, kẻ xướng người họa, phối hợp hoàn hảo không chê vào đâu được." Vương Tiểu Nhị đảo mắt khinh thường, có chút thiếu kiên nhẫn nói: "Mao Dương mới vừa rồi còn hỏi Mao Hâm đi đâu rồi."

    Chân mày Ân Thịnh giật giật: "Mao Hâm không nói cho hắn biết việc y đến nhà tang lễ?"

    Vương Tiểu Nhị lắc đầu: "Hình như không có."

    Ân Thịnh quay sang Tư Đồ: "Xem ra quan hệ giữa hai anh em trai cũng có vấn đề."

    Tư Đồ gật đầu, cất bước tiến vào trong, Ân Thịnh đi theo phía sau, vừa đi vừa suy nghĩ. Y nhìn thấy vài phóng viên đứng ở phía cửa, đột nhiên trong đầu lóe lên một tia ý nghĩ, liền dừng bước giơ tay giữ lấy một nam nhân trẻ tuổi.

    "Cậu là phóng viên của tòa soạn nào?"

    Nam nhân kia có chút cảnh giác nhìn y, cho rằng Ân Thịnh là cảnh sát, cậu liền né tránh nói: "Tôi cũng không tùy tiện đăng tin, tôi chỉ muốn..."

    "Tôi không hỏi cậu cái đó." Ân Thịnh mặt không biến sắc lại nói: "Cậu là phóng viên tòa soạn nào? Làm sao mà biết được chuyện này?"

    Nam nhân trẻ tuổi liếc mắt nhìn sang các phóng viên bên cạnh, có phần do dự nói: "Không phải chính nhà họ Mao tự truyền tin này ra ngoài sao?"

    Ân Thịnh nhíu mày, Mao Hâm đã có nói qua, Mao Dương và y đều cố gắng giấu nhẹm chuyện này, như vậy có nghĩa là những tin tức này không thể nào lại do bọn họ cố ý truyền ra.

    Phóng viên kia thấy Ân Thịnh như đang có điều suy nghĩ, liền gợi lên lòng hiếu kỳ, cầm micro đưa qua: "Anh là cảnh sát phụ trách vụ án lần này sao? Người vừa nãy đi vào có phải là đội trưởng Tư Đồ hay không? Các người đối với chuyện lần này có ý kiến gì không?"

    Ân Thịnh buông tay ra, thản nhiên liếc cậu ta một cái, chỉ đáp một câu không hề liên quan: "Cậu"

    Y chỉ tay vào trán nam nhân kia, hời hợt nói: "Sắp có thủy tai (tai nạn liên quan đến nước), tránh xa chỗ nào có nước ra một chút."

    Nói xong, tiêu sái bỏ đi

    Chàng trai trẻ đứng ngây ngốc, hồi lâu sau mới lấy tay sờ trán, có chút hồ nghi lầm bầm: "Cảnh sát bây giờ còn có thể xem tướng luôn sao?"

    Tạm không quan tâm tới phóng viên kia, Ân Thịnh đi vào cảnh cục, chỉ thấy Tư Đồ đã đi đến phòng làm việc ở cuối hành lang, trong phòng có hai người ngồi đợi ở bàn làm việc, hiển nhiên là Mao Dương và Mao Mẫn.

    Mao Mẩn ngẩng đầu liền nhìn thấy Ân Thịnh, vội vàng đứng lên: "Ân tiên sinh..."

    Mao Dương cũng nhìn thấy Ân Thịnh, trong mắt hắn ánh lên một tia kinh ngạc, liền liếc mắt nhìn Mao Mẫn một cái rồi cũng theo cô đứng lên: "Ra là Ân tiên sinh, đã mấy ngày không gặp."

    Ân Thịnh bắt tay hắn lấy lệ, một mình tìm chỗ ngồi xuống, y thắt chặt khăn choàng trên cổ, tận lực co người.

    Tư Đồ thấy vậy liền bảo Vương Tiểu Nhị đóng cửa sổ lại, mở máy điều hòa, chỉnh nhiệt độ cao một chút: "Ân Thịnh, cậu qua phòng bên lấy băng cứu thương băng bó tay lại trước đi."

    Ân Thịnh mơ hồ đáp một tiếng, vẫn ngồi im không nhúc nhích. Tư Đồ bất đắc dĩ phất tay ra hiệu Vương Tiểu Nhị sang phòng bên đem gạc và thuốc tới đây giúp hắn.

    Vương Tiểu Nhị xoay người đi không quên đóng cửa, cửa đóng lại liền vang lên một tiếng, trong phòng tức thì trở nên yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng điều hòa kêu ong ong.

    Mao Mẫn trộm nhìn Ân Thịnh vài lần, tựa hồ thật vất vả mới đủ dũng khí hỏi: "Ân tiên sinh...anh bị thương sao?"

    Mí mắt Ân Thịnh gần như sụp xuống, có chút mệt mỏi lẫn buồn ngủ, nghe được lời Mao Mẫn cũng chỉ gật đầu cho qua: "Ừ...Cũng chỉ là một vết thương nhỏ."

    Mao Mẫn có chút lo lắng "Ơ" một tiếng, ánh mắt không ngừng quan sát tay của Ân Thịnh.

    Mao Dương cũng nghiêng đầu liếc một cái nhưng vì Ân Thịnh khép tay lại nên hai người họ không thể nhìn rõ được vết thương kia.

    "Đội trưởng Tư Đồ." Mao Dương hắng giọng một cái, mở miệng nói: "Về vụ án của Trương Linh ngày hôm qua, tôi muốn biết đã tiến triển đến đâu rồi."

    "Tiến triển." Tư Đồ quen tay rút một điếu thuốc, nhưng lại chợt nhớ ra trong phòng đang mở điều hòa, đành cho tay vào túi lấy ra một cây bút kẹp giữa hai đầu ngón tay: "Tài xế xe tải xác thực là đã cho xe dừng lại đúng cách, anh muốn truy cứu thì chỉ còn cách chạy đến nơi sản xuất ra chiếc xe tải đó thôi."

    Mao Dương đương nhiên không hài lòng, nhíu mày nói: "Nói như vậy Trương Linh chết là vô nghĩa sao?"

    Tư Đồ nhướng mày trông rất điển trai, trên mặt lộ ra một tia cười lạnh: "Như thế nào là chết vô nghĩa? Cả nước Trung Quốc chúng ta số người tử vong do tai nạn giao thông hàng năm có đến 10 vạn người, chiếm tỉ lệ tổng toàn cầu là 20 %, chẳng lẽ anh có thể nói tất cả những người đó đều là chết vô nghĩa?"

    Mao Dương nhất thời cứng họng, sắc mặt hắn có chút lúng túng. Tư Đồ động đậy bả vai, khuỷu tay tì lên mặt bàn nhìn hắn: "Mao tiên sinh đây là muốn gán tội cho kẻ nào? Nếu không vì sao lại bảo cô ta chết vô nghĩa?"

    Mao Dương rất nhanh liền khôi phục sắc mặt bình tĩnh, đôi mắt sau cặp mắt kính lẳng lặng nhìn Tư Đồ trong chốc lát, sau đó liền mang chút ý cười.

    "Đội trưởng Tư Đồ nghĩ nhiều rồi, tôi thì muốn gán tội cho ai đây? Chỉ là nghĩ đến phải tóm bằng được tên hung thủ, Trương Linh tốt xấu gì cũng là con dâu sắp cưới của nhà họ Mao, nhà họ Mao chúng tôi cũng không thể gọi là đại phú đại quý nhưng cũng không thể để người khác xem thường muốn giết ai thì giết, tôi nghĩ vậy có gì sai sao?"

    Mao Mẫn ở bên cạnh lúc này cũng lên tiếng: "Tro cốt của cha còn chưa lạnh, chị Trương liền xảy ra chuyện, chúng tôi khó mà không nghĩ rằng chuyện này là do cùng một người làm."

    "Cái chết của cha và việc đó không liên quan." Mao Dương liếc Mao Mẫn một cái: "Đã nói với em bao nhiêu lần rồi, cha chết là do bệnh mà."

    "Em không tin!" Mao Mẫn không thèm nhìn hắn, chỉ chăm chăm nhìn Tư Đồ: "Đội trưởng, các anh cũng hiểu chuyện này rất kỳ quái mà! Rõ ràng cả hai vụ án này là cùng một người chủ mưu!"

    "Mao Mẫn!"

    Mao Dương tựa hồ như phát hỏa đến nơi, gằn giọng quát khẽ: "Bình thường em ở nhà muốn nỗi điên như thế nào anh cũng bỏ qua! Cảnh cục là nơi em muốn làm gì thì làm hay sao hả?!"

    Nói xong, dừng một chút, giương mắt nhìn Tư Đồ: "Cảnh sát phá án quan trọng là cần phải có chứng cứ, phải vậy không hả đội trưởng!?"Tư Đồ mặt lạnh trơ mắt xem hai anh em nhà nọ kẻ xướng người họa, biểu cảm trên mặt rất tài tình, không chút lung lay.

    Hắn khoanh tay trước ngực, nghĩ tới câu vừa rồi Mao Dương mới vừa nói với mình liền nhắm mắt lại trầm ngâm một chút, mới trả lời: "Đương nhiên quan trọng là phải có chứng cứ."

    Cơ mặt Mao Dương hoàn toàn thả lỏng, một lần nữa ở khóe miệng xuất hiện ý cười.

    Nhưng Tư Đồ chính là muốn chơi trò mèo vờn chuột, vừa nhìn thấy nam nhân kia có biểu tình đáng ghét như vậy, hắn liền ác liệt bổ sung thêm một câu: "Có điều tôi không rõ những việc khoa học không thể giải thích có thể dùng để làm chứng cứ hay không nữa?"

    Nụ cười của Mao Dương đột nhiên cứng đờ.

    Mao Mẫn kinh ngạc nói: "Đội trưởng? Các anh tìm được chứng cứ rồi sao?"

    "Không thể nói rõ." Tư Đồ ngẫm nghĩ, rồi lại chậm rãi nói: "Chỉ là tìm được một chút manh mối."

    Nói xong, hắn quay đầu nhìn người nào đó sắp ngủ gục tới nơi vì không khí trong phòng này quá ấm áp.

    Ân Thịnh có chút mơ mơ màng màng, không gần không xa mang máng nghe thấy tiếng có người gọi y, mới chầm chậm mở mắt.

    "Liên quan tới manh mối." Tư Đồ tựa tiếu phi tiếu nhìn y: "Ân tiên sinh đây không có gì để nói sao?"

    Ân Thịnh hừ lạnh một tiếng, lòng nói: Dáng vẻ giả bộ quang minh chính đại thì hay lắm, thật chất chính là muốn trước hù dọa lão nhị, sau hù dọa lão đại mà.

    Nhay nhay huyệt thái dương, Ân Thịnh tinh thần vững vàng nhìn về phía Mao Dương cùng Mao Mẫn: "Đêm qua tôi đã gặp Trương Linh."

    Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người trong phòng đều như nín thở, Ân Thịnh lẳng lặng xem xét biểu tình của hai người kia.

    "Không tin lời của tôi...Các người có thể đi hỏi Mao Hâm, hôm nay anh ta cũng gặp rồi."

    Mao Mẫn đứng ngốc tại chỗ, lên tiếng trước: "Anh ấy...anh ba làm sao có thể thấy tận mắt được cơ chứ?"

    Ân Thịnh nhìn cô một cái, mạn bất kinh tâm (không thèm để ý), nói: "Có lẽ là vì muốn trả thù nên mới hiện ra chăng? Ai mà biết chứ."

    Sắc mặt Mao Mẫn đột nhiên chuyển sang trắng xanh, nhìn bằng mắt thường có thế thấy được bờ vai cô ả đang run lên.

    Mao Dương mặc dù đã cố gắng trấn tĩnh tinh thần nhưng sắc mặt của hắn lúc này cũng không hề dễ nhìn chút nào.

    "Trả thù..." Mao Dương liếm liếm đôi môi khô khốc, cười khan nói: "Ân Thịnh tiên sinh thật biết nói đùa, người đã chết...làm sao còn có thể..."

    Nói xong, hắn đưa tay đẩy gọng kính mắt: "Đúng rồi, nhất định là do lão nhị quá thương tâm mà nảy sinh ra ảo giác."

    Ân Thịnh nhún vai không nói, quay đầu liền nhìn thấy ánh mắt của Tư Đồ đang hướng về y.

    Cau mày ───── anh nhìn cái gì mà nhìn?!

    Tư Đồ nhướng nhướng mày, khóe miệng cong lên ─── nhìn cậu chỉ cần nói hai câu liền dọa người khác sợ đến như vậy, thật rất lợi hại.

    Ân Thịnh: "..."

    Bầu không khí im lặng lại một lần nữa bao trùm lấy căn phòng, mỗi người một nỗi tâm tư, may mắn thay Vương Tiểu Nhị vừa hay đẩy cửa bước vào, cầm trên tay là mấy chai thuốc và gạc y tế.

    "Đội trưởng, tôi chỉ tìm được mấy thứ này, pháp y nói nên đến bệnh viện xem qua một chút, tránh để lại sẹo."

    Tư Đồ gật đầu, đứng dậy cầm thuốc rồi ngồi xuống bên cạnh Ân Thịnh.

    "Đưa tay ra đây." Tư Đồ ra lệnh, tay cầm miếng bông gòn thấm oxy già chuẩn bị khử trùng.

    "Tôi không muốn nghe lời của pháp y."- Ân Thịnh thoáng nhìn Vương Tiểu Nhị, đưa tay ra cho Tư Đồ, y nhìn nam nhân đó thật cẩn thận sát oxy già lên vết thương, như là sợ sẽ khiến y đau hắn còn dùng miệng thổi nhè nhẹ.

    Ân Thịnh nhất thời cảm thấy buồn cười khi nhìn thấy Tư Đồ lúc này. Đối phương hơi cúi đầu, mái tóc ngắn dựng lên như gai nhím, sống mũi cao thẳng tắp, xương quai hàm mạnh mẽ, trông thật cứng cỏi kiên cường nhưng lại có chút trẻ con.

    Y nhìn hắn, cảm thấy bản thân như đang bước đi trong làn sương mù mờ mịt, một cảm giác an toàn đến kỳ lạ cứ cuộn trào sâu tận đáy lòng.

    "Có đau không?" Tư Đồ xức thuốc xong, nhẹ nhàng dùng gạc quấn quanh vết thương của y.

    "...Một chút"- Ân Thịnh chớp mắt, thành thật trả lời.

    Tư Đồ nhất thời nhíu mày, như thể người đau chính là hắn, hắn hết sức cẩn thận băng bó vết thương, vật lộn một lúc mới xong vì sợ bản thân mình băng quá lỏng hoặc thắt quá chặt, sau đó mới ngẩng đầu nhìn y: "Lần sau phải cẩn thận một chút, không được tùy tiện xông vào...ít nhất cũng phải gọi người khác vào giúp có được không?"

    Giọng điệu có phần mềm mỏng hơn rất nhiều so với lúc còn ở đại sảnh nhà tang lễ, có cảm giác như hắn đang cố thỏa hiệp.

    Ân Thịnh nhìn hắn trong chốc lát, cũng không hiểu bản thân như thế nào lại không đứng dậy phản kháng mà chỉ ngoan ngoãn gật đầu.

    Vương Tiểu Nhị đứng bên cạnh đã cảm thấy xung quanh hai người họ đang không ngừng toát ra rất nhiều bong bóng tình yêu màu hồng, cậu có chút xấu hổ gãi gãi mặt, quay đầu lại, liền thấy Mao Mẫn cùng Mao Dương cũng đang rất ngạc nhiên nhìn về phía này.

    "Khụ khụ!"

    Vương Tiểu Nhị nhanh chóng ho khan một tiếng chuyển sự chú ý lên người mình.

    Mà lúc này chuông điện thoại trong văn phòng chợt vang lên, Vương Tiểu Nhị liền nhanh chân bước qua nhấc máy, chỉ nghe phía đầu dây bên kia là tiếng thở hổn hển của Hồ Diệp.

    "Boss!"

    Hồ Diệp không giải thích gì nhiều, chỉ hét thật to: "Yêu cầu tiếp viện! Địa điểm dưới lầu công ty nhà họ Mao! Nhanh lên! Tai nạn sắp chết người rồi!"
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 12
    Văn phòng vốn dĩ rất yên tĩnh nên tiếng hét của Hồ Diệp từ trong ống nghe truyền ra ngoài đặc biệt rõ ràng đến mức chói tai.

    Thậm chí Ân Thịnh còn mơ hồ nghe được tiếng đối phương đang dồn dập thở dốc.

    Tư Đồ lập tức đứng lên, nhanh chóng bước tới bàn làm việc giật lấy ống nghe từ tay Vương Tiểu Nhị: "Hồ Diệp sao? Đã xảy ra chuyện gì?"

    "Sếp!"

    Bên kia truyền đến thanh âm Hồ Diệp thở gấp tựa như một con bò bị bệnh suyễn nặng, còn thấp thoáng nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết của Mao Hâm chẳng khác nào heo bị lên thớt.

    "Nói qua điện thoại không rõ ràng a! Tóm lại mau điều tiếp viện tới đây, còn có Ân tiên sinh nữa! Nói Ân tiên sinh mau đến hỗ trợ!"

    Ân Thịnh nhíu mày, không đợi Tư Đồ kịp lên tiếng, y đã tự động đứng dậy đi nhanh ra ngoài cửa.

    "Vương Tiểu Nhị cậu lái xe đi, chúng ta lập tức tới hiện trường."

    Tư Đồ liếc mắt nhìn y một cái, lại cầm ống nghe lên hỏi rõ vị trí lần nữa, rồi đem ống nghe ném cho Vương Tiểu Nhị xong cũng hướng ra ngoài.

    "Tôi sẽ lái xe, Tiểu Nhị cậu điều thêm một đội nhỏ theo sát phía sau."

    "Vâng Vâng!" - Vương Tiểu Nhị còn chưa kịp hoàn hồn chỉ biết gật đầu lia lịa đáp lại, còn hai người kia chớp mắt đã khuất dạng sau cửa.

    Tư Đồ lên xe, trước tiên ngậm một điếu thuốc, liếc mắt nhìn thấy Ân Thịnh đã cài xong dây an toàn, tay hắn liền cầm lấy đèn xe cảnh sát đỏ xanh đặt lên nóc xe, cắm chìa khóa nổ máy, thật lưu manh hít một hơi thuốc: "Nắm chắc tay vịn."

    Ân Thịnh: "?"

    Tư Đồ nhấn ga, xoay tay lái, cả chiếc xe từ chỗ đậu xe chợt phóng ra ngoài.

    Cả người Ân Thịnh gần như dính lên cả cửa kính, tay hoảng loạn nắm lấy tay vịn trên đầu, chiếc xe liền cấp tốc lao ra khỏi bãi đậu xe.

    Suốt đường đi, Tư Đồ không ngừng thông báo cho những người quản lý ở các tuyến giao thông để họ biết đường mà điều chỉnh đèn giao thông chuyển màu xanh cho hắn ở mỗi ngã tư, bản thân hắn chỉ cần ngồi nhấn ga là xong. Chiếc xe cảnh sát phi nước đại cứ kêu "Ula ula" vang vọng tứ phía.

    Ân Thịnh mặt không biểu cảm, nhưng thật chất sau lưng cũng toát hết cả mồ hôi lạnh, y thỉnh thoảng liếc nhìn Tư Đồ một cái, ánh mắt đối phương chính là vô cùng có thần lại thập phần sáng ngời, khóe miệng ngậm một điếu thuốc, trông hắn có điểm nào giống với một cảnh sát chứ. Các khớp ngón tay của hắn bấu chặt lấy tay lái, thỉnh thoảng lòng bàn tay hung hăng nhấn xuống kèn xe───

    "Bin───bin!"

    "Con mẹ nó mau tránh đường hết cho tôi!" Giọng nói trầm khàn vang lên trong xe khiến màng nhĩ Ân Thịnh mơ hồ có chút đau, y chỉ cảm thấy người này cũng hay thật, không biết làm thế quái nào mà leo lên được vị trí đội trưởng, lại còn là đội điều tra hình sự, chắc không phải là vay nặng lãi để mua chức chứ!

    Nhờ vào cơn thịnh nộ đó của Tư Đồ, mà chỉ năm phút sau bọn họ đã đến được nơi của Hồ Diệp-Công ty nhà họ Mao.

    Lúc này đây thì chỗ này quả thật là một đống hỗn độn, chẳng khác nào hiện trường của một vụ khủng bố.

    Ân Thịnh cùng Tư Đồ đồng thời bước xuống xe, Tư Đồ giương mắt nhìn xung quanh, chỉ thấy mảnh vụn thủy tinh ở khắp mọi nơi, là từ cửa sổ trên lầu vỡ tung văng ra, từng mảng từng mảng to rơi xuống đầy đất, thậm chí bay ra đập cả vào đèn đường khiến đèn đường đổ rạp ra đất.

    Đã có bảo an đem cọc tiêu giao thông* chắn ở khu vực xung quanh để tránh xe cùng người qua đường không bị thủy tinh ghim trúng. Hồ Diệp lúc này đang ngồi đơ người ra ở bồn hoa cách đó không xa, bên cạnh anh là Mao Hâm, hai mắt hắn ta lúc này thẩn thờ nhìn về phía trước, miệng thì há hốc, trông như còn chưa kịp hoàn hồn.

    Ân Thịnh vòng qua cọc tiêu trên đường, hai người họ cứ thế tiến tới, Tư Đồ ở phía sau, mắt nheo lại nhìn thẳng phía về phía tòa nhà.

    Cừ thật...Tư Đồ xuýt xoa,tòa nhà này có tới khoảng 30 tầng. Nhìn sơ qua đã thấy có đại khái khoảng 20 tầng lầu là cửa sổ bị vỡ.

    Đây là đang mưa thủy tinh sao?

    Tư Đồ nhìn quanh tứ phía, đã có xe cứu thương đậu ở ven đường, một vài người bị thương trên người toàn là máu đang được di chuyển lên xe, cách đó không xa có thêm vài xe cứ thương tiến đến gần. Quần chúng tò mò tập trung đông đảo bên kia đường nhưng tuyệt đối không một ai dám tiến lại gần tòa nhà để quan sát cho thật rõ.

    Thậm chí đài truyền hình phỏng vấn cũng không dám đứng gần hơn 100 mét.

    "Hồ Diệp"- Tư Đồ lấy điếu thuốc ra khỏi miệng, dập đầu thuốc lên thùng rác gần đó.

    "Sếp..." Hồ Diệp ngẩng đầu, trên trán ướt đẫm mồ hôi: "Tôi thiếu chút nữa đã hi sinh anh dũng vì sự nghiệp, đang rất cần được quan tâm an ủi a."

    Tư Đồ vươn tay vỗ vồ bờ vai của anh: "Tôi sẽ giúp cậu nói lại với cấp trên, có khi ông ta lại đồng ý trao tặng cho cậu một bằng khen hay gì đó..."

    "Anh đùa tôi chắc."

    Hồ Diệp trở mình một cái xem thường: "Sếp lớn mà biết thì thế nào ổng cũng nói mấy câu như này..."

    Nói tới đây Hồ Diệp liền thay đổi giọng điệu, cố gắng trầm giọng bắt chước điệu bộ của thủ trưởng cảnh cục, nghiêm giọng nói: "Là một cảnh sát phải biết rằng việc bảo toàn sinh mệnh và tài sản của dân là nhiệm vụ của mình! Mà hi sinh vì nhiệm vụ là một sự hi sinh vinh quang!"

    Nói xong liền nhún vai, giương mắt tựa tiếu phi tiếu nhìn Tư Đồ: "Đúng không?"

    Tư Đồ đút tay vào túi quần, không phản đối nói: "Cậu biết là tốt rồi."

    Hồ Diệp thở dài, quay đầu nhìn liền thấy Ân Thịnh đang ngồi xổm, tay thì quơ quơ trước mặt Mao Hâm nhưng đối phương vẫn không có phản ứng, ánh mắt thì trống rỗng đến ngây dại.

    "Đây là làm sao vậy?" Ân Thịnh nhíu mày, Tư Đồ sau lưng y cười, nói: "Sợ quá nên mới đần ra vậy đó."

    Hồ Diệp đứng lên, phủi phủi quần áo trên người mấy cái, một vài mảnh vụn thủy tinh liền rơi ra: "Tôi vừa mới đứa anh ta đến dưới lầu, đột nhiên cửa sổ lầu một nổ tung khiến mảnh kính vỡ văng tứ tung, tiếp theo đó là lầu hai lầu ba lầu bốn..."Anh nói tới đây tựa hồ còn bị cảnh tượng gây sốc khi nãy ám ảnh khiến lòng có chút sợ hãi: "Nếu không phải vì tôi để quên điện thoại trong xe phải quay lại lấy cùng Mao Hâm thì đã..."

    Nghĩ tới mà bả vai còn run lên sợ hãi: "Đội trưởng! Anh không thấy đâu, cảnh tượng khi đó giống như là thác nước đổ xuống ấy!"

    Tư Đồ gật đầu, cúi đầu thấy Ân Thịnh như đang suy nghĩ gì đó: "Có suy nghĩ gì về việc này?"

    "Đương nhiên là do người làm." Ân Thịnh mặt không biểu cảm, đưa tay kéo khăn quàng cổ cao lên một chút, miệng thở ra làn khói trắng: "Xem ra sau khi ra tay với Trương Linh, người tiếp theo kẻ đó muốn lấy mạng là Mao Hâm."

    Nghe thấy tên của mình, Mao Hâm dường như có chút tỉnh táo, mí mắt giật giật, ngẩn người nhìn Ân Thịnh.

    Tư Đồ nhíu mày: "Rốt cuộc là vì cái gì? Nếu biết được động cơ cùng mục đích gây án..."

    Lời còn chưa dứt, Mao Hâm liền gào lên: "Ân tiên sinh!"

    Bàn tay Mao Hâm bỗng nhào tới bắt lấy cổ tay Ân Thịnh lại dùng sức rất mạnh khiến Ân Thịnh khó chịu cau mày, Tư Đồ đột nhiên vươn tay giữ lấy tay của Mao Hâm, ngón trỏ và ngón giữa của hắn hợp lại dùng sức đánh một cái thật mạnh vào khuỷu tay Mao Hâm, cánh tay lập tức tê rần khiến Mao Hâm không tự chủ được phải buông tay ra.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, trên cổ tay Ân Thịnh đã hằn lên một vòng bầm tím, vậy cũng đủ biết rằng mới vừa rồi Mao Hâm rõ ràng đã dồn hết toàn bộ sức lực của mình lên tay.

    Sắc mặt của Tư Đồ rất khó coi, Ân Thịnh thì cũng hiểu, rằng Mao Hâm chẳng qua là bị dọa quá mức mà thôi, lúc này mà kích thích hắn ta thì chẳng khác nào khiến hắn trở nên điên loạn, không thể khống chế được bản thân.

    "Ân tiên sinh! Đội trưởng Tư Đồ! Cứu mạng a! Bọn họ...Bọn họ muốn giết tôi! Chắc chắn là vậy! Bọn họ muốn..."

    "Không được hoảng!" Ân Thịnh trầm giọng nói, thanh âm trong trẻo lại thập phần lạnh lùng, nhưng lại rất có tác dụng, Mao Hâm nghe thấy liền hung hăng hít thở, thần sắc cuối cùng cũng khôi phục lại một chút.

    "Ân tiên sinh..." Mao Hâm nuốt nước bọt: "Bọn họ muốn giết tôi diệt khẩu, bọn họ muốn độc chiếm tài sản, bọn họ..."

    Bang───!

    Một tiếng vỡ lớn đột nhiên vang lên khiến đám người vây xem ở đằng xa hoảng sợ la hét chói tai.

    Chỉ thấy những ô cửa số của các tầng trên cao vốn đang yên đang lành cũng bắt đầu nổ tung.

    Mà lúc này đây, những khung cửa sổ kia như có linh hồn, chúng phóng ra những mảnh kính thủy tinh sắc nhọn phản chiếu ánh sáng của bầu trời mùa đông, bay thẳng về phía Mao Hâm cùng Ân Thịnh.

    Ánh mắt Tư Đồ run lên, liền nhào tới ôm Ân Thinh lăn quay ra đất, Hồ Diệp cũng kéo Mao Hâm ra khỏi.

    Cả đám bọn họ trốn sau một chiếc xe cứu thương, cách đó không xa đội chi viện của cảnh cục rốt cục đã tới, xe cứu hỏa và đội chống bạo động cũng đã đến nơi.

    "Tiểu Nhị!"

    Tư Đồ hô to gọi Vương Tiểu Nhị vừa bước xuống xe gần đó: "Bảo đội chống bạo động mỗi người cầm lá chắn gom lại thành hàng rào phòng thủ mau lên!"

    "Rõ!"

    Vương Tiểu Nhị lớn tiếng trả lời, xoay người chạy đi.

    Ân Thịnh vẫn không lên tiếng chỉ nheo mắt ngước lên cao như đang tìm gì đó.

    Tư Đồ cũng theo y nhìn lên, trong khi Hồ Diệp thì ra sức đẩy Mao Hâm vào xe cứu thương còn dặn không được bước ra ngoài dù chỉ nửa bước.

    "Rốt cục là ở chỗ nào?"

    Ánh mắt Ân Thịnh tập trung, gương mặt toát ra hàn khí. Y chính là không hề ưa những kẻ ỷ mình có một chút năng lực liền đem người vô tội dồn vào chỗ chết.

    Ngạo mạn điên cuồng không xem mạng người ra gì!

    Tư Đồ nương theo ánh nhìn của y dừng lại, dưới bầu trời âm u, trên đỉnh của tòa nhà có một bóng người lẳng lặng đứng đó.

    "Đó là..."

    "Hung thủ!"

    Ân Thịnh tập trung vào mục tiêu, một phen giãy khỏi vòng tay của Tư Đồ rồi nhanh chân vòng qua chướng ngại vật trên đường chạy thẳng một mạch vào công ty.

    Tư Đồ khẽ nguyền rủa một tiếng, chỉ thấy phía trên cao từng mảnh thủy tinh sắc nhọn vẫn không ngừng rơi xuống, nhưng Ân Thịnh vẫn không hề hấn gì, Tư Đồ liền theo sát phía sau y, nhìn thấy Ân Thịnh tùy tiện nâng tay lên, xung quanh đầu ngón tay có một vệt màu vàng rõ rệt, trên đầu y như có một rào chắn vô hình đem những mảnh thủy tinh văng ra thật xa.

    Hai người, một trước một sau vọt vào thang máy của đại sảnh.

    Phía trên đỉnh tòa nhà, có một bóng người đứng khoanh tay không chút bận tâm quan sát sự tình bên dưới, mà sau lưng hắn là một bóng ma đang bay lơ lửng, nó đeo một cung tên trên lưng, bên hông còn giắt cả chủy thủ (dao găm).

    "Cuối cùng cũng đã gặp lại." Khóe miệng nam nhân hiểm độc cong lên, hai mắt sắc bén, hắn quay đầu nhìn vào cảnh cửa đằng sau mình như thể đang đợi chờ cái gì đó.

    "Lần này em nhất định sẽ trả thù cho anh, anh trai!"Cơn tức giận của nam nhân đáng nguyền rủa trước mắt đây cũng tựa như bầu trời lúc này vậy, mây đen tích tụ ngày càng nhiều, gió ngông cuồng thổi, trông như sắp có một trận mưa tuyết thật lớn, mà cơn thịnh nộ của hắn ta chỉ cần có người kích động sẽ nổ tung bất cứ lúc nào.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 13
    Tư Đồ cùng Ân Thịnh một trước một sau vội vã xông lên đỉnh của tòa nhà, mới vừa đá văng cửa ra Tư Đồ đã kéo Ân Thịnh lại không cho y nhúc nhích.

    "Cậu ra phía sau tôi!"

    "Làm gì?!"

    "Lỡ như phía trước có gì nguy hiểm..."

    "Tư Đồ Bách, chuyện quỷ dị đến mức này anh nghĩ rằng dùng súng đạn là có thể giải quyết được sao?!"

    "Ân Thịnh"

    Tranh cãi quyết liệt được một hồi, Ân Thịnh bực bội đẩy Tư Đồ qua một bên xông vào, cùng lúc đó, Tư Đồ liền rút khẩu súng ra cầm trên tay, toàn thân đều trong trạng thái cảnh giác cao độ, sẵn sàng nả một viên vào đầu bất kỳ một kẻ nào.

    Tay phải Ân Thịnh vung xuống, ba tấm bùa chú liền xuất hiện trong tay, y kẹp giữa mấy ngón tay rồi giơ ngang ngực, ba tấm bùa màu vàng mỏng dính như có linh hồn, dựng lên thẳng tắp.

    Bùa chú màu vàng chợt mơ hồ nhấp nháy, Ân Thịnh cũng phát hiện có điều bất ổn, cũng không quay đầu lại, chỉ nói: "Tư Đồ anh lùi về phía sau đi, đối phương..."

    "Câm miệng!"

    Tư Đồ gầm nhẹ một tiếng, ngữ khí hung bạo trước nay chưa từng có.

    Ân Thịnh quen hắn được mấy ngày cũng chưa từng thấy qua dáng vẻ nóng nảy này của Tư Đồ, nhất thời ngây ngẩn cả người, có chút không hiểu vì sao hắn lại phản ứng mạnh đến vậy.

    "Không lùi về phía sau thì thôi không lùi...", Ân Thịnh bất mãn tự lẩm bẩm: "Lớn tiếng như vậy bộ tưởng tôi bị điếc hay sao?"

    Hai người chậm rãi di chuyển đến giữa sân thượng, gió thổi mây đen dày đặc cuồn cuộn trên đỉnh đầu, trông giống như đám mây đen đó sắp đè xuống đất, có thể nghe rõ được tiếng đám đông ồn ào và còi xe cứu hỏa ở phía dưới.

    Tư Đồ xoay người, cùng Ân Thịnh lưng đối lưng để tiện cảnh giác với khung cảnh xung quanh.

    "Trốn mất rồi sao?"- Tư Đồ thấp giọng hỏi.

    Ân Thịnh còn chưa kịp mở miệng, một tia sáng bóng loáng màu vàng lao tới đỉnh đầu y, tốc độ rất nhanh giống với khi y bị tập kích vào sáng nay.

    "Không phải trốn, là mai phục!" Ân Thịnh liền ném ra một trong ba tấm bùa chú trong tay vào không trung, thật khó khăn mới có thể chặn được tia sáng đó, chỉ cách đầu Ân Thịnh chưa đầy năm mét. Ân Thịnh nghe được tiếng vỡ tanh tách vang lên, tia sáng yên vị dưới đất đã hiện nguyên hình───

    Là một mũi tên dài nhọn hoắc.

    "Đây là..."

    "Núp mau!"

    Tư Đồ đang nheo mắt nhìn nhưng chưa kịp nhìn cho rõ đã bị Ân Thịnh nhanh chóng kéo áo lôi đi, ngay đúng khoảnh khắc đó, lập tức có khoảng mười mấy tia sáng phóng xuống trước mặt, trông thật giống với kỹ xảo hay dùng trông phim điện ảnh, kèm với tiếng xé gió "vụt vụt" tức thì đã cắm phặp ngay chỗ họ vừa đứng lúc nãy.

    Mưa tên không ngừng rơi xuống, mũi tên sắc bén cắm sâu vào tận mấy lớp xi măng.

    Trán Tư Đồ liền toát mồ hôi lạnh, mũi tên này là được làm từ kim cương sao? Cái này chẳng những có thể đâm lủng một người mà còn có thể xuyên luôn cả đám người tạo thành một chuỗi dài.

    Ân Thịnh một tay kéo Tư Đồ, tay kia tiếp tục vung lên, lại thêm một lá bùa kẹp giữa các ngón tay lập tức bay lên không trung.

    Tư Đồ theo bản năng ngước nhìn theo lá bùa, chỉ thấy nó linh hoạt bay lên không trung, thận trọng biến thành một màng ngăn trong suốt bao trùm cả hai người, mà lúc này đây những tia sáng vốn đang lao vùn vụt từ bầu trời đều đột nhiên biến mất.

    Nếu quả thật là đang đóng phim thì Tư Đồ cho rằng hiệu ứng đặc biệt này chắc cũng phải tốn tới hàng chục triệu nhân dân tệ mới làm được.

    Vốn tưởng rằng những tia sáng kia biến mất vì bị mây đen bao trùm, nhưng tiếng "vụt vụt" vẫn không ngừng vang vọng bên tai ngược lại còn ngày càng tiến đến gần bọn họ. Nhìn kỹ một chút, liền thấy cả bầu trời được lắp đầy bởi cung tên dày đặc tựa như một bức tường phòng thủ thời cổ đại, mưa tên tạo thành một đám mây đen thật to, chừng như có thể đem tất cả những người đứng phía dưới nó ghim thành một con nhím lớn. Nhưng điều quan trọng bây giờ là hai người họ thậm chí đến cả nửa cái bóng của hung thủ vẫn chưa nhìn thấy...

    Mưa tên dừng cũng không dừng một giây, tranh nhau lao tới va vào kết giới tạo nên hàng loạt âm thanh chói tai khiến người ta không khỏi rợn người.

    Giống như có hàng ngàn bàn tay khổng lồ chưởng liên tục lên kết giới, Tư Đồ nhìn bùa chú màu vàng trên đỉnh đầu vẫn không mảy may nhúc nhích, hắn liền quay sang nhìn Ân Thịnh.

    Ân Thịnh hơi nheo mắt, ngẩng đầu tập trung nhìn vào đám mây đen nơi hàng loạt mũi tên phóng ra, khuôn mặt không có chút biểu cảm nào, gương mặt gầy gò trắng nõn đã không còn nét lười nhác như thường ngày mà thay vào đó là sự mạnh mẽ cùng chất riêng vô cùng đặc biệt của y.

    "Tìm thấy rồi."

    Ân Thịnh đột nhiên cúi đầu nói, sau đó thu hồi ánh mắt rồi nhìn thẳng vào mắt Tư Đồ, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên, tuy đang trong thời khắc quan trọng nhưng nhìn y lại có vẻ thực sự rất ung dung và kiêu ngạo.

    "Súng đã lên đạn chưa?"- Ân Thịnh hỏi.

    "Vớ vẩn!" Tư Đồ xoay người, một tay giữ súng, tay kia đặt vào cò súng: "Nói đi, muốn tôi làm gì?"

    Ân Thịnh không trả lời, tiến vài bước tới sát sau lưng Tư Đồ, Tư Đồ có thể cảm nhận được từng hơi thở ấm áp của y đang không ngừng phả vào tai hắn, Ân Thịnh vòng tay ôm lấy thắt lưng Tư Đồ, mệt mỏi tựa vào lưng Tư Đồ một cách vô cùng tin tưởng.

    "Chỉ cần đứng ngay vị trí này, không được nhúc nhích." Ân Thịnh từ từ xòe lòng bàn tay ra, lá bùa thứ ba xuất hiện, nó từ từ bay dạt lên không: "Khi tôi nói nổ súng, anh tức thì phải nổ súng."

    Lời vừa dứt, đạo bùa vốn đang lẳng lặng trôi kia đột nhiên như tên rời cung lao ra khỏi kết giới.

    Ánh sáng chói mắt của hàng vạn mũi tên đột nhiên tràn vào, Tư Đồ theo bản năng muốn nhắm mắt lại, lại cảm thấy trước mắt mình thật ấm.

    Là Ân Thịnh dùng tay che mắt giúp hắn.

    "Nổ súng"

    Sâu thẫm trong bóng tối, Tư Đồ chỉ có thể nghe được tiếng tim mình kịch liệt đập thình thịch, phía sau lưng hắn là Ân Thịnh đang nhẹ nhàng hít thở, thấp giọng ra hiệu.

    Hắn liền không chút do dự bóp cò.

    "Đoàng───", một tiếng súng vang lên. Dưới lầu lại càng ồn ào huyên náo gấp bội nhưng bản thân Tư Đồ giờ đây hoàn toàn không thể nghe thấy được bất cứ âm thanh gì.

    Hai mắt bị che kín, cảm xúc lại càng thêm dâng trào.

    Bầu trời đột nhiên sáng bừng hẳn lên, đám mây đen trên đầu tan biến, cảm giác bị áp bức đến nghẹt thở cũng không còn. Tư Đồ biết mưa tên đã chấm dứt, lỗ tai cuối cùng cũng được nghỉ ngơi.Bầu không khí yên tĩnh lẳng lặng bỗng xuất hiện một tia nguy hiểm, chẳng ở đâu xa mà chính tại ngay trước mặt hai người họ.

    "Ân Thịnh"

    Một giọng nói băng lãnh vô tình cất lên, pha lẫn sự căm hận mãi không khuất phục.

    "Chỉ dùng ba tờ bùa chú đã có thể phá vỡ thuật vạn tiễn của tôi..."

    Ân Thịnh buông tay, Tư Đồ liền làm quen với ánh sáng xung quanh, trong tầm mắt lọt vào một nam nhân trẻ tuổi.

    Cậu ta đứng đối diện với cửa sân thượng. Trên người mặc một chiếc áo khoác mỏng, bên trong là áo tối màu, gương mặt thì trắng bệt, mái tóc ngắn đen như mực, quần jean ôm sát lộ ra đôi chân thon dài một cách tinh tế, dưới chân mang một đôi giày bốt.

    Lúc này bả vai cậu đã trúng một viên đạn, một tay còn đang nắm chặt vết thương, máu tươi dần thấm ướt cả tay.

    "Cậu là người của hệ tộc nào?" Ân Thịnh rời khỏi người Tư Đồ, tiến lên đứng kề vai với hắn, ánh mắt không ngừng đánh giá nam nhân trẻ tuổi trước mặt.

    Người kia trông chỉ khoảng đôi mươi, trên mặt còn có chút ngây ngô của trẻ con.

    Ngay tại thời khắc này, quỷ sư cùng quỷ sư lại có thể coi nhau là kẻ thù. Nếu là trước đây, cùng là quỷ sư nhưng khác hệ tộc thì việc tỷ thí so tài là điều không thể tránh, cũng có nhiều quỷ sư thích cướp việc của bạn cùng ngành nhưng hết thảy các hành động đó cũng chỉ là việc bình thường, quỷ sư bọn họ luôn cho rằng đó là việc giễu cợt đùa bỡn nhau như chuyện thường ngày ở huyện.

    Khi Ân Thịnh hỏi vậy, người trẻ tuổi trước mặt không đáp, oán hận ngập tràn trừng mắt nhìn y: "Anh giết chết anh trai của tôi, bây giờ cái gì cũng không nhớ!"

    Nói xong cậu ta liền ném ra một lá bùa màu vàng, một con lệ quỷ áo trắng từ trong lá bùa thoát ra, tiếng thét của nó gây chấn động cả bầu trời, mang theo âm khí cực nặng đánh về phía Tư Đồ.

    Tư Đồ phi thân né tránh. Ân Thịnh cau mày: "Có thể dưỡng tiểu quỷ? Lại còn là lệ quỷ?! Cậu là người của nhà họ Đông?"

    Nam nhân trẻ tuổi không chút lay động, ngón trỏ cùng ngón giữa chỉ vào hướng khác, lệ quỷ liền chuyển đối tượng, xoay người hướng Ân Thịnh lao tới.

    "Ách!"

    Ân Thịnh nhanh chân bỏ chạy, dư quang nhìn thấy Tư Đồ sau khi ngã lăn một vòng liền lập tức lật người lên, quỳ một chân trên đất, thật vững vàng nâng cổ tay nổ một phát súng.

    "Gào!───"

    Tiếng rống tựa như một con dã thú từ đâu bỗng vang vọng, một tia sáng chợt lóe lên chặn viên đạn đang lao đi với tốc độ ánh sáng kia.

    Lệ quỷ áo trắng bị tiếng rống khiến nó tiêu tan trong không khí, chỉ còn lá bùa vàng chậm rãi rơi xuống đất.

    "Đông Lục!" Giọng nói có chút gầm gừ, một người to lớn gần như trong suốt xuất hiện bên cạnh kẻ được cho là Đông Lục: "Cậu bị thương rồi, rút lui đi!"

    "Không được!" Đông Lục như nổi cơn điên, hai mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm Ân Thịnh: "Tôi muốn trả thù!"

    "Quân tử trả thù, mười năm chưa muộn!" Giọng nói chợt quát lớn, vừa uy nghiêm lại vô cùng mạnh mẽ. Người khổng lồ vươn tay về phía Đông Lục, chộp lấy cổ của cậu ta như nắm một con gà con trong lòng bàn tay. Đông Lục giãy giụa kêu to nhưng không đủ sức địch lại đối phương, đành phải ôm hận nghe theo.

    "Tôi rút lui! Tôi không muốn rút lui cũng không được!"

    Cậu ta niệm một câu thần chú, người khổng lồ liền biến mất trong không khí. Tư Đồ nheo mắt quan sát nãy giờ, chỉ kịp nhìn được trên lưng người khổng lồ kia đeo một cung tên cực lớn.

    Đông Lục dần lui ra ngoài cửa, một bên vẫn gắt gao nhìn về phía Ân Thịnh: "Ân Thịnh! Anh hãy nhớ cho kỹ, tên tôi là Đông Lục! Người đảm nhận vị trí quỷ sư cuối cùng của nhà họ Đông! Tôi nhất định sẽ đánh bại anh!"

    Nói xong xoay người bỏ xuống cầu thang, cũng không quay đầu lại.

    Tư Đồ bật dậy định đuổi theo nhưng lại bị Ân Thịnh ngăn cản: "Giặc cùng đường chớ có đuổi theo..."

    "..." Tư Đồ liếc mắt nhìn y, muốn mở miệng lên tiếng, nhưng rốt cục cũng vẫn không nói nên lời.

    "Đông Lục..."

    Ân Thịnh sờ sờ cằm: "Quả thật đúng là người của nhà họ Đông..."

    "Sao rồi?" Tư Đồ cất súng vào thật cẩn thận: "Nhớ được gì rồi sao?"

    Ân Thịnh không đáp, mí mắt nâng lên nhìn Tư Đồ trong chốc lát: "Vì sao lại hỏi tôi nhớ được gì rồi? Có điều gì tôi cần phải nhớ sao?"

    Tư Đồ nghẹn lời, tay sờ cổ: "Không phải...Ý của tôi là cậu có biết cậu ta hay không..."

    "Không biết" Ân Thịnh hoàn toàn lắc đầu, rồi lại kỳ quái nói: "Vì cái gì lại nói tôi giết chết anh trai của cậu ta? Anh trai của cậu ta là ai?"

    Tư Đồ có chút lúng túng: "Tôi...làm sao biết..."

    Ân Thịnh "Ừ" một tiếng, rồi cũng không thèm để ý đến Tư Đồ. Y đưa tay nắm khăn choàng cổ thật chặt, tự chìm vào suy nghĩ của chính mình.

    Tư Đồ nhìn mặt của y theo góc nhìn nghiêng, vài lần mở miệng định nói, lại bị chính bản thân hắn bắt ngậm lại, gần nửa ngày mới ngượng ngùng cất lời: "Chúng ta đi xuống chứ?"

    Ân Thịnh gật đầu, chậm rãi đi về phía cầu thang. Tư Đồ đi theo phía sau y, trong lòng không ngừng đắn đo.

    Cứ tưởng rằng sau khi người nọ qua đời, tất cả mọi thứ sẽ trở lại bình thường, sóng yên biển lặng. Không ngờ tới hắn ta còn có một người em trai...

    Đông Lục...Trước kia sao chưa từng nghe người nọ nhắc tới cái tên này?

    "Này" Ân Thịnh bước đến trước thang máy ở hành lang, một bên nhấn nút, một bên như có điều suy nghĩ: "Thực ra, tôi đã từng trải qua một vụ tai nạn..."

    Tư Đồ liền ngẩng đầu lên, nhìn vào hình ảnh phản chiếu của Ân Thịnh trên cửa thang máy trước mắt: "Ah"

    Tỏ vẻ hắn đang rất kiên nhẫn lắng nghe.

    "Chuyện xảy ra vào nửa năm trước..." Ân Thịnh nhìn cửa thang máy từ từ mở ra. Y bước vào, tựa người vào tường, ánh mắt dõi theo cử động của Tư Đồ, chờ cho hắn nhấn nút thang máy đóng lại xong thì nói tiếp: "Là hỗ trợ cảnh sát điều tra án tử, nhưng cuối cùng lại bị trọng thương...Sau khi tỉnh dậy, tuy rằng không có vấn đề gì lớn, nhưng tôi luôn cảm thấy..."

    Ân Thịnh dừng trong chốc lát, mới chậm rãi tiếp tục: "Luôn cảm thấy bản thân giống như đã quên đi chuyện gì..."
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 14
    Ân Thịnh cùng Tư Đồ một trước một sau từ trong thang máy đi ra. Lính cứu hỏa đầu đội nón bảo hộ bắt đầu dọn dẹp thủy tinh ở khắp nơi dưới mặt đất.

    Hai người bọn họ vừa xuất hiện, cách đó không xa đám ký giả liền muốn xông tới để hỏi thật cặn kẻ sự tình nhưng chính là vừa xông đến gần cảnh giới tuyến thì đã bị Vương Tiểu Nhị nghiêm mặt ngăn cản.

    "Đội trưởng Tư Đồ! Đội trưởng Tư Đồ!"

    Một ký giả giơ micro ngang qua vai Vương Tiểu Nhị, lớn tiếng hỏi: "Hai người đi lên đó làm gì? Có phải là để bắt hung thủ không? Anh đối với việc người nhà họ Mao liên tục xảy ra chuyện có suy nghĩ gì? Là do đối thủ cạnh tranh sao?"

    Những câu hỏi đó vừa nói ra đã khiến mọi người xung quanh xôn xao, đám người đứng xem ở phía đối diện cũng bắt đầu xì xào bàn tán.

    Mao Hâm theo sự sắp xếp của Hồ Diệp cũng đã an toàn lên xe cứu thương đến bệnh viện. Tư Đồ bước đến cạnh xe của mình, mở cửa xe rút lấy một điếu thuốc rồi hít một hơi thật sâu.

    "Tiểu Nhị!"

    Hắn giơ tay hướng người cách đó không xa vẫy gọi.

    Vương Tiểu Nhị quay đầu nhìn đội trưởng nhà mình một cái, rồi quay sang nói vài câu với đồng nghiệp bên cạnh, xong xuôi liền vội vàng chạy tới.

    "Sếp?"

    "Lúc cậu tới đây, hai người trong văn phòng thế nào?"

    Vương Tiểu Nhị hiểu ý là đang nhắc tới Mao Mẫn và Mao Dương, gật đầu nói: "Lúc tôi đi, hai người bọn họ cũng rời khỏi, nói là chờ tin của chúng ta."

    "Ừ" Tư Đồ Bách nhắm mắt hít một hơi thuốc thật dài, rồi phun khói ra từ lỗ mũi: "Cậu dẫn theo vài người, chia nhau ra tìm Mao Mẫn và Mao Dương rồi dẫn họ về đồn, tách ra trông coi thật cẩn thận, tôi về sẽ hỏi chuyện."

    "Rõ!"

    Tiểu Nhị khép tay lại vung lên chạm vào hàng chân mày điển trai tạo thành tư thế chào, rồi xoay người gọi thêm vài cảnh sát đi làm nhiệm vụ.

    Tư Đồ ngồi vào trong xe, đã thấy Ân Thịnh yên vị từ lâu còn cài xong cả dây an toàn.

    Tư Đồ cắm chìa khóa vào xe, miệng vẫn ngậm điếu thuốc, tay thì dùng để cài dây an toàn, nhưng cài hoài vẫn không được. Ân Thịnh nhìn hắn một cái, từ từ vươn người ra khỏi ghế, ngã người về phía trước, giúp hắn cài dây an toàn lại thật kỹ lưỡng.

    "Cười cái gì?"Ân Thịnh nhướn mày nhìn Tư Đồ đang cười thật lưu manh. Nam nhân gỡ điếu thuốc xuống, một bên nhấn kèn "Bin bin", bên kia lại nói: "Thật muốn hôn vào môi của cậu một cái."

    Khóe miệng Ân Thịnh giật giật, giả bộ như không nghe thấy gì, thu người trở lại ghế của mình.

    Tư Đồ cười "Hắc hắc" hai tiếng, trông thật chẳng khác nào một tên lưu manh thứ thiệt. Hắn lại tiếp tục ngậm lấy điếu thuốc trên tay, hai tay vịn lấy tay lái, bắt đầu lái ra đường cái.

    Cảnh vật ở hai bên ngã tư đường không ngừng chạy về phía sau. Ân Thịnh nép người vào ghế, lười biếng giơ tay chỉnh điều hòa thả ra hơi ấm theo ý của mình.

    "Chuyện vừa rồi..."

    Tư Đồ dư quang nhìn y một cái, mạn bất kinh tâm nói: "Cậu nói cậu gặp tại nạn, là tai nạn gì?"

    "Tai nạn giao thông" Ân Thịnh đảo mắt: "Tình huống cụ thể tôi không nhớ rõ. Các bác sĩ bảo do lúc tai nạn, não tôi bị chấn động mạnh, vậy nên tai nạn xảy ra như thế nào tôi đều không thể nhớ. Tôi biết mình bị tai nạn giao thông là do họ nói lại như vậy thôi."

    Tư Đồ "À" một tiếng, không hiểu hắn đang nghĩ gì: "Vậy theo như cậu nói thì cậu thật giống với người bị mất trí nhớ..."

    "Tự bản thân tôi cảm thấy như mình quên mất chuyện gì." Ân Thịnh lười biếng tựa người vào ghế: "Đến hỏi bác sĩ, bác sĩ bảo đầu tôi vẫn bình thường không vấn đề."

    "Cậu...không muốn biết, bản thân quên cái gì sao?" Tư Đồ liếm liếm đôi môi khô khốc, ngón tay vô ý thức siết chặt tay lái, như đang cực kỳ nhẫn nại chịu đựng điều gì đó.

    Ân Thịnh nhìn hắn một cái: "Tôi cũng đã đến bác sĩ tâm lý..."

    Tư Đồ đợi trong chốc lát, chưa gì đã nhịn không được quay đầu nhìn y: "Sau đó thì sao?"

    Ân Thịnh chớp mắt: "Anh là đang tò mò sao?"

    "Có...một chút." Tư Đồ cười khan: "Mấy việc mất trí nhớ như thế này, tôi vốn luôn nghĩ chỉ có thế thấy trong phim truyền hình..."

    "Anh không giống loại người hay tò mò đối với những việc như thế này chút nào."Ân Thịnh thấp giọng đánh giá, thấy Tư Đồ có chút bối rối, y liền lơ đểnh cười: "Kỳ thật cũng chẳng có gì, bác sĩ tâm lý nói là do di chứng sau tai nạn, có lẽ sau một thời gian ngắn sẽ lấy lại được trí nhớ thôi."

    "..." Tư Đồ không lên tiếng, mắt nhìn về phía trước. Mùa đông, sắc trời âm u, mây đen chằng chịt bao phủ trên đỉnh đầu, thật giống với tâm tình hắn lúc này.

    "Cuộc sống của tôi cũng không có ảnh hưởng." Ân Thịnh nhún vai: "Bất kể là công việc hay gì khác đều không gặp trở ngại. Cho nên tôi nghĩ...có lẽ bản thân chỉ là quên một số việc nhỏ nhặt thôi, vậy nên tôi cũng không cố gắng nghĩ nhiều làm gì."

    Tư Đồ lẳng lặng gật đầu, không hỏi thêm nữa. Lần lượt vượt qua mấy ngã tư, cảnh cục liền hiện ra trước mắt.

    Ở làn xe đối diện cũng xuất hiện một chiếc xe cảnh sát đang quẹo cua tiến vào sân trước cảnh cục. Từ trên xe có hai người bước xuống, là Mao Mẫn và Mao Dương.

    Sắc mặt của Mao Mẫn có chút xấu đi, nhìn miệng như đang tranh cãi với người bên cạnh điều gì. Còn Mao Dương mặt vẫn không chút thay đổi, vẫn là bộ dạng ung dung điềm tĩnh như chưa có chuyện gì xảy ra. Hắn xuống xe còn cố ý sửa lại quần áo phẳng phiu, tựa như chuyện một ngày đến cảnh cục tận hai lần đối với hắn chẳng có gì đáng bận tâm.

    "Anh định làm gì tiếp theo?" Ân Thịnh nhìn hai người kia bước vào trong, y hướng Tư Đồ hỏi.

    "Nói lời giả dối cho họ nghe."Tư Đồ giảm tốc độ xuống từ từ, cho xe chạy vào bãi đỗ xe.

    Bãi đậu xe xây dưới hầm hơi tối. Mùi xi măng theo gió xộc thẳng vào mũi khiến Ân Thịnh cảm thấy mũi y có chút đau buốt, nhịn không được liền kéo khăn choàng cổ che cả nửa khuôn mặt, chỉ để lộ đôi mắt phượng cùng chân mày nhàn nhạt.

    "Anh cho rằng Đông Lục là do bọn họ mời tới à?"

    "Không thì ít ra cũng phải là do một trong số họ mời tới." Tư Đồ tay thọt túi quần đi vào thang máy, Ân Thịnh đi theo phía sau. Khi thang máy sắp đóng cửa nhưng Ân Thịnh chưa kịp vào, Tư Đồ liền nhanh tay giúp y cản lại cửa thang máy.

    Cửa sắt màu bạc dừng một chút rồi lại lần nữa mở ra. Ân Thịnh lên tiếng "Cảm ơn", Tư Đồ nghe xong đột nhiên thất thần.

    ...

    -Ơ! Đợi đã!

    -Vào đi, thang máy còn chịu được thêm một người nữa đấy.

    -Cảm ơn.Là cảnh tượng lần đầu tiên họ gặp nhau ở thang máy dưới hầm của bãi đỗ xe. Tư Đồ nhớ lúc đó mình đứng ở cửa, cũng là đưa tay chặn cửa thang máy đang muốn đóng lại, Ân Thịnh thuận thế lách vào trong đứng ngay cạnh hắn, còn ngửa đầu khẽ cười nhìn hắn.

    Khi đó hắn còn chưa biết đến nghề nghiệp của Ân Thịnh, đối với chuyện quỷ thần luôn bác bỏ thẳng thừng. Mãi tới khi nghe nói rằng nam nhân nhã nhặn yếu ớt này là cố vấn cảnh sát mới của đội hình sự, hắn gần như nghĩ rằng mọi người đều điên hết cả rồi.

    -Cố vấn cảnh sát? Tôi đã nhiều năm làm cảnh sát hình sự nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy một cái chức giống như vậy đấy.

    -Chào anh, tôi tên Ân Thịnh, là một quỷ sư.

    -Đó là cái gì? Bây giờ giáo trình ở đại học còn dạy cho người ta mơ giữa ban ngày luôn sao?

    -Trên đời này còn nhiều điều mà anh vẫn chưa biết rõ tường tận được, vậy nên đừng làm ầm lên như thế. Cứ im lặng mà giữ lấy cái sự ngu ngốc của mình đi, đừng để cho mọi người ai cũng biết. Người ta không có hứng thú để biết đến cái sự ngu ngốc đó đâu.

    -Cậu!

    ...

    Tư Đồ trong thang máy bỗng phì cười, Ân Thịnh chỉ biết ngây người nhìn hắn.

    "Vì cái gì lại phì cười?"

    "Chỉ là nghĩ đến chút chuyện lúc trước." Tư Đồ nhún vai. Thang máy "đinh" một tiếng mở ra, là lầu ba- tầng lầu dành riêng để thẩm vấn.

    "Cậu đi hỏi Mao Mẫn, tôi sẽ đối phó với Mao Dương." Tư Đồ đưa tay chỉ đạo, xong chỉ đổi lại ánh nhìn khinh thường của Ân Thịnh: "Tại sao? Chúng ta oẳn tù tì quyết định."

    "Này có gì hay đâu mà cậu phải tranh?" Tư Đồ dở khóc dở cười: "Cậu không muốn nói chuyện với người đồng tính nữ à? Vậy chúng ta đổi luôn nha?"

    "..." Ân Thịnh híp mắt nguy hiểm, nhấn mạnh từng âm tiết: "Kéo, búa, bao!"

    Nói xong đột nhiên ra tay. Tư Đồ giật mình, theo bản năng lấy tay che mặt.

    "Đừng..."

    Ân Thịnh nắm lấy bàn tay Tư Đồ nhìn một chút: "Đường sinh mạng nửa đoạn trước có vẻ mờ nhạt, nửa đoạn sau lại rất đậm...chuyện gì xảy ra? Anh đã từng gặp nguy hiểm tới tính mạng?"

    Tư Đồ vội rút tay về, cười cười: "Quỷ sư còn có thể xem cả chỉ tay luôn hả?"

    "Hiểu biết sơ thôi." Ân Thịnh chớp mắt mấy cái, tò mò nhìn chằm chằm vào gương mặt bối rối của Tư Đồ: "Đường tình cảm của anh bị đứt đoạn, gần đây thất tình sao?"

    Tư Đồ hô hấp đọng lại, một lúc lâu sau mới miễn cưỡng nở ra một nụ cười.

    "Không có, chẳng qua là gặp chút vấn đề nhỏ thôi."

    "A?" Ân Thịnh nhướng mày: "Một khi đã như vậy, tôi nghĩ anh nên thu bớt cái chất lưu manh của mình lại, anh thấy thế nào? Nói không chừng người kia cũng bởi vì cái bộ dạng cà lơ phất phơ đó nên mới..."

    Lời còn chưa dứt, Vương Tiểu Nhị từ trong một phòng thẩm vấn ló đầu ra: "Sếp! Chuẩn bị xong hết cả rồi!"

    "Ừ" Từ Đồ gật đầu, lập tức chuyển đề tài với Ân Thịnh: "Cậu chọn đối phó người nào?"

    "...Mao Mẫn." Ân Thịnh chậm rãi ném ra một câu rồi xoay người hướng phòng thẩm vấn kế bên đi tới.

    Tư Đồ đứng tại chỗ một lúc, xòe bàn tay của mình ra nhìn vào giữa lòng bàn tay, chỉ thấy toàn những đường chỉ tay phức tạp, cũng không biết đường nào là đường nào. Nhìn một hồi, hắn liền buông tay lắc đầu một cái, ngẩng đầu bước đến phía Vương Tiểu Nhị.

    Hai cảnh cửa cùng lúc đóng lại.

    Ở một nơi khác, trong bệnh viện, Mao Hâm hiện tại vẫn chưa hoàn hồn cứ run rẩy giữ chặt lấy Hồ Diệp. Hồ Diệp trong lòng đang không ngừng thở dài thì điện thoại để trong túi quần rung lên vài cái.

    Một tay anh vẫn duy trì trong tư thế bị Mao Hâm giữ chặt, tay kia thì cố sức móc lấy di động. Vừa lấy được điện thoại di động ra liếc mắt nhìn sơ qua thì thấy hiển thị trên màn hình là tin nhắn của Vương Tiểu Nhị gửi tới.

    "Sếp bảo chúng ta chia ra diễn một chút! Châm ngòi ly gián!"

    Hồ Diệp nhướn mày hiểu ý, lặng lẽ cất điện thoại, quay đầu trầm ngâm nhìn Mao Hâm.

    "Như thế nào...Có chuyện gì?!"

    Mao Hâm khó khăn nuốt nước bọt, trên mặt lộ rõ biểu tình vô cùng khẩn trương.

    Đúng là một tên mập ngu ngốc.

    Hồ Diệp rất nhanh đưa ra phán xét, đồng thời cũng nhanh chóng nghĩ ra một phương án. Anh nở nụ cười, ở bên giường bệnh ngồi xuống.

    "Tôi vừa mới nhận được tin." Hồ Diệp lộ ra vẻ mặt vô cùng tiếc nuối: "Công ty của cha anh bởi vì gần đây xảy ra quá nhiều chuyện, dẫn đến việc giá cố phiểu giảm trầm trọng, rất nhiều nhân viên từ chức. Mới đây thôi, cổ phần công ty của anh đã bị đem bán hết rồi."

    "Cái gì?!"

    Mao Hâm tựa một con heo sắp bị giết thịt ré lên: "Làm sao có thể! Tôi còn chưa đồng ý thì làm sao có thể..."

    Mao Hâm đột nhiên ngẩn người, như nhớ đến chuyện gì bỗng kịch liệt ôm đầu: "Anh cả gạt tôi! Anh ta lừa tôi!"

    Hồ Diệp vốn chỉ định dọa Mao Hâm một chút, cũng không nghĩ mình đánh bậy đánh bạ thế mà lại đánh trúng chỗ hiểm, vậy nên liền thuận thế tiến tới. Anh lắc đầu, vỗ nhẹ lên mu bàn tay mập mạp của Mao Hâm: "Vậy là các người không cần phải cực khổ che giấu chuyện chú Mao đã qua đời nữa rồi, mau nhanh làm đám tang rồi chôn cất ông ấy đàng hoàng đi."

    Ánh mắt Mao Hâm ngẩn ngây hồi lâu, lúc này mới nhớ tới phải lấy điện thoại di động để liên lạc, nhưng trong cơn hoảng loạn vừa nãy, điện thoại cũng không biết đã lạc mất ở nơi nào.

    "Tôi...tôi..."

    Mao Hâm cứng họng, đỏ mặt tía tai, thở hổn hển nữa ngày mới đột nhiên oán hận nói: "Anh cả qua cầu rút ván! Cha rõ ràng là do anh ta giết!"

    Lời tác giả: Mới vừa đi ăn về, lúc ăn có cùng bằng hữu bàn luận về mấy vấn đề liên quan đến cổ phần công ty, nghe xong chợt phát hiện bản thân đã phạm phải một sai lầm lớn TUT. Mao Dương không thể nào tự tiện bán đi cổ phần công ty của Mao Hâm, cho nên liền lập tức về nhà thêm một đoạn giải thích ở cuối chương. =3=~

    P.S: Đánh tên nhân vật bị sai, đều là do bất cẩn! Cảm ơn Đồng Hài đã nhặt sâu giúp XDDD

    Editor: Mình không biết Đồng Hài là ai, nhưng tác giả rất hay nhắc đến, có thể là một người bạn của chị ấy. Còn "Nhặt sâu" ở đây gần giống với nhặt sạn, tức sửa lỗi sai ấy.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 15
    Trong phòng thẩm vấn nhỏ hẹp, ở giữa đặt một cái bàn hình vuông, nơi góc tường là một cái thùng rác cùng chậu cây nhỏ màu xanh.

    Bốn phía đều không có cửa sổ, chỉ có duy nhất cửa ra vào phía sau lưng Ân Thịnh là thông ra ngoài.

    Y kéo ghế thả người ngồi xuống, điều hòa không khí trên đỉnh đầu ong ong vang lên khiến không khí trong phòng trở nên rất ấm áp. Ân Thịnh chà xát hai bàn tay lạnh cóng rồi giương mắt nhìn người phía đối diện.

    Mao Mẫn thoạt nhìn cũng giống như Trương Linh, cũng là loại phụ nữ chân tay không hề dính nửa tấc bùn đất. Nhưng nếu đem so với những người bình thường khác thì họ cũng không có gì đặc biệt đáng để người ta để tâm.

    Cô ta xõa tung mái tóc dài, đuôi tóc bởi vì hay búi lên nên khi xõa ra có chút xoăn nhẹ, đã vậy màu tóc còn được nhuộm bởi màu be thời thượng càng tôn lên nước da trắng trẻo.

    Cô ngồi tựa lưng vào ghế, bởi lúc thẩm vấn không được phép mang điện thoại vào trong phòng, nên ngón tay cứ vô thức bấm bấm vào lòng bàn tay.

    "Có chuyện gì xảy ra?"

    Mao Mẫn hơi cau mày, hết sức khống chế tâm tình nhìn về phía Ân Thịnh: "Tại sao lại đưa tôi và anh cả tới đây?"

    "Là do chúng tôi có điều muốn hỏi..."

    Khuỷu tay Ân Thịnh tì lên mặt bàn, vẻ mặt vô cùng lười biếng. Nhưng chính là không chờ y nói hết câu, Mao Mẫn liền hét lên: "Anh không phải là cảnh sát! Không được quyền tra hỏi tôi!"

    Ân Thịnh nhướng mày: "Chỉ là trò chuyện, đơn giản là trò chuyện thôi."

    Mao Mẫn không tin nhìn y: "Anh cùng Tư Đồ chưa chịu yên đúng không? Muốn ở đây nói lời xảo trá đúng không?"

    Khóe miệng Ân Thịnh cong lên nở nụ cười nhạt, miệng khẽ hé ra, mắt hơi nheo lại, không quá khoa trương, cũng không khiến người khác nhìn ra được ý đồ thật của y. Thời điểm này, nở một nụ cười thân thiện là biện pháp đúng nhất. Người ngoài nhìn vào thật sự nghĩ rằng y đang vui, đồng thời cũng khiến người nhìn cảm thấy thoải mái vô cùng.

    "Xảo trá cái gì? Cô không phải là rất quan tâm đên vụ án hay sao? Tôi chẳng qua chỉ muốn cùng cô trò chuyện về vụ án thôi mà."

    Ân Thịnh không chút bận tâm nói tiếp: "Là chuyện liên quan đến Trương Linh, tôi muốn nói rõ với cô một chút."

    Sắc mặt Mao Mẫn đột nhiên trắng bệt, tay cô ta bắt đầu run rẩy, không khống chế được liền nắm lại thật chặt bỏ xuống dưới gầm bàn.

    "Chị...Chị Trương...Chị Trương thì có gì để nói?"

    "Bất kể là chuyện gì về cô ta, cứ nói cho tôi những gì cô biết." Ngón tay Ân Thịnh khẽ gõ lên mặt bàn: "Cô cũng biết đấy, cái chết của cô ta có chút kỳ quái, thoạt nhìn lại trông có vẻ có liên can đến cái chết của Mao Đại Sinh, thật rất quỷ dị."

    Mao Mẫn há miệng thở dốc, châm chước nói: "Lúc nãy anh có nói...Anh hai nhìn...nhìn thấy..."

    "Tôi cũng nhìn thấy." Ân Thịnh chớp mắt mấy cái, dí sát người vào bàn, đưa tay chống cằm, ánh mắt vẫn không đổi nhìn chằm chằm Mao Mẫn: "Nghe Mao Hâm nói, quan hệ giữa cô và Trương Linh cũng không tồi đúng không? Cô ta không đến tìm cô sao?"

    Ân Thịnh cố ý nói lời mờ ám, thanh âm hạ thấp, ở không gian thu hẹp như thế này lại càng khiến bầu không khí trở nên âm trầm đáng sợ.

    Mao Mẫn lạnh cả sống lưng, cảm giác thật giống như có gì đó đang đứng phía sau lưng mình. Cô cố gắng ổn định nét mặt, trợn to mắt nói: "Vì, vì cái gì phải đến tìm tôi, tôi cùng chị ta...cũng không thể nói là thân thiết được."

    "Các người không phải là chị em tốt của nhau sao?" Ân Thịnh tung hỏa mù: "Mao Hâm có nói, cô và Trương Linh thân như chị em ruột, cô cũng rất gần gũi với người chị dâu tương lai này cơ mà."

    "Đúng...đúng là vậy." Đôi mắt Mao Mẫn rũ xuống, không biết đang nghĩ gì, im lặng một lúc lại chậm rãi nói: "Anh hai, anh ấy còn chưa có xác thực sẽ cưới chị ta. Vậy nên chị ấy có phải là chị dâu của tôi hay không còn chưa biết được."

    "Nói cũng đúng." Ân Thịnh vô tư nói: "Kẻ có tiền đều như vậy cả, đều là ăn trong bát nhìn trong nồi* có phải không?"

    Mao Mẫn mím môi, không trả lời.

    "Thật ra tôi đã hỏi linh hồn của Trương Linh rồi." Ân Thịnh lại tung hỏa mù lần hai: "Cô ả nói có chuyện muốn nói với cô, nhưng không chịu nói cho tôi nghe, hay là tôi gọi cô ta tới đây nhé? Coi như là thuận nước đẩy thuyền luôn, dù sao vụ án lần này cũng là do cô tìm đến tôi nhờ giúp đỡ trước."

    Bả vai Mao Mẫn run lên bần bật, giống như vừa nghe được một chuyện vô cùng kinh hãi, kích động lắc đầu: "Không không, không cần!"

    Nói xong lại cảm thấy bản thân có hơi kích động, vội giải thích: "Có lẽ chị ấy đã qua...ách...Cầu Nại Hà rồi."

    "Gọi...gọi về đây thì không tốt lắm đâu..."

    Ân Thịnh nhịn không được phì cười: "Cô ta không qua cầu được đâu, nếu chưa tìm được kẻ chết thay cho cô ta thì cô ta ngàn vạn lần vẫn không thể rời khỏi."

    Mao Mẫn giật mình: "Thay...Kẻ chết thay?"

    "Đúng vậy." Ngón tay Ân Thịnh gõ lên bàn: "Cô ta vốn dĩ là bị một kẻ chết thay hại chết, cho nên chính cô ả sau khi chết liền trở thành kẻ chết thay. Nếu không tìm được người thay thế tiếp theo thì vĩnh viễn chẳng thể siêu thoát."

    Mao Mẫn ngây ngẩn cả người, hiển nhiên đối với những điều như thế này cô đều mù tịt, bán tín bán nghi liếc nhìn y.

    Ân Thịnh tự mình nói tiếp: "Trên đời này chuyện gì cũng có cái giá của nó, làm hại người khác, chính mình cũng sẽ gặp báo ứng, mạng người quý giá đến vậy không phải thứ muốn tùy tiện lấy là lấy, một mạng đổi một mạng mới thực sự là công bằng..."

    Mao Mẫn nuốt nước bọt, trên trán không ngừng toát mồ hôi lạnh, cô ngập ngừng một chút trước khi thận trọng hỏi: "Chị Trương...Chị Trương sẽ đi tìm hung thủ để lấy mạng sao?"

    "Cái này không nói trước được." Ân Thịnh không thèm giải thích cho cô ta hiểu về địa phược linh, chỉ mở miệng nói lời vô trách nhiệm: "Thật ra tôi có thể tìm được hồn phách của Trương Linh, như vậy là có thể biết được đáp án, nhưng cho dù có được đáp án vẫn không đủ bằng chứng để bắt giam hung thủ...Chuyện của Mao Đại Sinh cũng vậy. Bất quá đành để cho Trương Linh tự tìm hung thủ báo thù, một mạng đền một mạng vậy cũng không tồi."

    Mao Mẫn lúc này đã không thể bình tĩnh hơn được nữa, hai chân đều không thể tự chủ mà run lên, đã mấy lần cô ả muốn từ trên ghế đứng dậy chạy ra ngoài, vì so với việc ngồi đây nghe Ân Thịnh nói thì chạy ra ngoài có vẻ là biện pháp tốt nhất, chỉ là đầu gối cứ nhũn ra, như thế nào mà dùng sức mãi vẫn không nhấc người lên được.

    Ân Thịnh vẫn làm như không nhìn thấy vẻ khác thường của Mao Mẫn, đến đầu bên kia bàn rót một ly nước ấm, đoạn tiến lại gần, nhẹ nhàng đặt ly nước trước mặt Mao Mẫn, cười nói: "Cô nói thử xem lời tôi nói có đúng không?"

    ...

    Tư Đồ miệng ngậm điếu thuốc nhưng lại không châm lửa, tùy tiện đưa một điếu thuốc khác cho Mao Dương.

    "Đây không phải là một cuộc tra hỏi, chỉ đơn giản là tán gẫu chút thôi, Mao tiên sinh không cần phải khẩn trương như thế, cứ tự nhiên ngồi xuống nói chuyện."

    Mao Dương nhận lấy điếu thuốc cười cười, ngồi xuống cái ghế bên cạnh, nhưng không hề hút điếu thuốc đó, chỉ là nhận rồi kẹp trên tay, hắn nhìn Tư Đồ: "Đội trưởng Tư Đồ, anh cho người tìm hai anh em chúng tôi đến đây cốt cũng chỉ là để tán gẫu thôi sao?"

    "Đôi khi tán gẫu cũng là một phương pháp tốt để phá án." Tư Đồ tùy tiện nói: "Nhiều khi chỉ trong vài phút tán gẫu ngắn ngũi của chúng ta, lại có thể phát hiện ra vài manh mối trọng yếu, anh nói có đúng không?""Đương nhiên tôi không thể hiểu rõ vấn đề này bằng đội trưởng Tư Đồ anh rồi..." Mao Dương gật gật đầu, hệ thống lò sưởi trong phòng khiến hắn cảm thấy có hơi nóng, liền cởi áo khoác bỏ lên bàn.

    "Hôm nay Mao Hâm không liên lạc với anh sao?"Tư Đồ thuận miệng hỏi, sẵn tiện vẫy tao bảo Vương Tiểu Nhị mang tới hai ly nước lọc.

    "Không, sáng sớm nay tôi có đi tìm nó." Mao Dương lắc đầu: "Vốn cho là nó đang trốn ở nơi nào đó để giải sầu, cả điện thoại cũng chẳng chịu bắt máy."

    "Buổi sáng nay anh ta đã đến nhà tang lễ gặp chúng tôi." Tư Đồ mặt vô biểu tình, bắt chéo chân kiêu ngạo tựa vào ghế ngồi: "Sau đó thì phát sinh chuyện ngoài ý muốn, nghe anh ta nói chính bản thân đã nhìn thấy hồn ma của Trương Linh."

    Mao Dương vốn đã nghe Ân Thịnh nhắc qua việc này vào trước đó, nên hắn chỉ gật đầu, cũng không lên tiếng trả lời.

    "Anh có nghĩ rằng anh ta bị hoa mắt không?" - Tư Đồ hỏi.

    "Tôi nghĩ lúc đó nó bị ảo giác thôi." Mao Dương mỉm cười, khẽ đẩy gọng kính: "Anh phải biết rằng cái chết của Trương Linh đối với nó là một đả kích rất lớn."

    "Đó mới là chuyện lạ a." Tư Đồ rung đùi đắc ý, trông chẳng khác gì so với mấy đứa trẻ mắc bệnh tăng động: "Tại sao cái chết của Mao Đại Sinh lại chẳng thể sánh bằng cái chết của cô tình nhân Trương Linh? Anh và Mao Hâm trong công ty lại còn có thể bình tĩnh giữ cho chuyện này không lan truyền ra ngoài."

    "Cũng không còn cách nào khác." Mao Dương nhíu mày, giọng nói có phần đau đớn: "Cha của chúng tôi tuổi cũng đã cao, càng về già những phán đoán về công việc của ông càng sai, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tiền đồ của công ty, hiện tại cũng vì lẽ đó mà có rất nhiều công ty tài chính đầu tư vào cốt để chiếm lấy cổ phần công ty của chúng tôi, cổ phần trong tay ba anh em bọn tôi cũng bị chia bớt cho họ rất nhiều..."

    "Điều này tôi cũng đã nghe Mao Hâm nói qua."- Tư Đồ gật đầu.

    Mao Dương giương mắt cảnh giác: "Mao Hâm đã nói với anh rồi?"

    Tư Đồ lặng lẽ nhìn vẻ mặt của hắn, chậm rãi nói: "Chính là lúc trò chuyện đã có nhắc sơ qua."

    Mao Dương trầm ngâm một chút, mở miệng lại không hề còn lưu loát giống vừa rồi như thể sợ mình mắc phải bẫy của Tư Đồ: "Những cổ đông khác nếu liên hợp lại, thì công ty do một tay cha tôi gầy dựng sẽ bị cướp mất, vậy nên vào thời điểm này tôi và Mao Hâm chỉ còn cách giấu nhẹm tin cha đã qua đời..."

    "Nhưng rốt cục tin tức cũng bị tiết lộ ra ngoài."- Tư Đồ ngắt lời nói.

    "Đúng." Mao Dương cũng cau mày: "Nhất định là do nhân viên trong công ty biết chuyện để lộ bí mật...Thành thật mà nói, gần đây công ty đang lâm vào hoàn cảnh căng thẳng cực độ, tôi cũng không còn tâm tình đâu để mà giải quyết chuyện rò rỉ tin tức này... Anh cứ tiếp tục hỏi những vấn đề nào liên quan đến vụ án đi."

    Tư Đồ "À" một tiếng, tỏ vẻ hiểu biết.

    Ngón tay Tư Đồ gõ gõ lên bàn, như đang suy nghĩ điều gì, đột nhiên hỏi: "Anh không nghi ngờ gì về cái chết của Mao Đại Sinh à?"

    "Cha tôi là tự nhiên mà chết." Mao Dương lắc đầu: "Các người đừng nghe theo Mao Mẫn, quan hệ giữa nó và cha tôi không tốt chút nào, thời điểm này nó còn tỏ vẻ muốn đòi lại công đạo cho cha thật sự trông rất kỳ quặc."

    "Anh đã xem qua hồ sơ của bệnh viện cung cấp chưa?" Tư Đồ một hơi uống hết ly nước lọc trước mặt, nước trong ly vẫn còn ấm: "Là bệnh tim...Nhưng cả dòng họ nhà anh không ai có tiền sử mắc bệnh tim cả."

    "Cha tôi...à..." Mao Dương ngẫm nghĩ: "Ông càng lớn tuổi thì sức khỏe càng suy giảm, anh có thể hỏi bác sĩ riêng của gia đình chúng tôi, bởi vì phải tham gia rất nhiều các buổi tiệc xã giao của công ty...Huyết áp và hàm lượng cholesterol của ông đều rất cao."

    Tư Đồ đương nhiên không ngốc đến mức chạy đi hỏi cái tên bác sĩ gia đình đó, Mao Dương hắn đã có thể tự tin nói ra như vậy, chứng tỏ hắn không hề có ý sợ hãi, nói không chừng cũng đã sớm ngụy tạo chứng cứ sẵn cả rồi.

    Tư Đồ nhận thấy Mao Dương nói chuyện rất cẩn thận, mỗi lần thấy có kẻ hở liền lập tức trở mình phòng thủ, có khi còn tấn công ngược lại, không hổ là dân làm kinh doanh. Tư Đồ cùng hắn trao đổi vài chuyện vặt vãnh trong gia đình, rồi chuyện của công ty, sau đó cũng không còn gì để nói.

    Tư Đồ có chút buồn bực, đưa tay châm điếu thuốc nãy giờ vẫn còn ngậm trên miệng, trong phòng vốn không có quạt thông gió nên khói tỏa ra khiến người khác không khỏi nghẹt thở.

    Mao Dương ho khan vài tiếng, tựa lưng vào ghế ngồi bất động như núi, trấn định ung dung, trên mặt vẫn như cũ phảng phất nét cười.

    Tư Đồ híp mắt nhìn hắn, rồi bắt đầu nhận thấy hình như cái chân mình bắt chéo trên đùi quá lâu nên khí huyết không thông, liền bỏ xuống rung rung đùi...

    Ong ─── ong ───

    Điện thoại của Tư Đồ đặt trên bàn chợt sáng lên.

    Mao Dương liếc mắt nhìn thoáng qua màn hình, tên hiển thị trên màn hình là Hồ Diệp, hắn ta thu hồi tầm mắt, cũng không để ý tới ánh mắt của Tư Đồ bỗng lóe lên tia tinh quái.

    Tư Đồ đem điện thoại của mình lên bật loa ngoài, vẫn ngậm điếu thuốc hỏi: "Chuyện gì? Nói."

    Hồ Diệp cùng Tư Đồ đã kề vai sát cánh với nhau nhiều năm như vậy, từ lâu đã có đến mười phần ăn ý nhau, anh cũng không nói nhảm nhiều, mở miệng nói ngay vấn đề: "Sếp, Mao Hâm đã khai hết rồi, nói rằng anh ta có chứng cớ giết người của Mao Dương, Mao Đại Sinh là do Mao Dương thuê người giết hại, Mao Dương còn muốn đem hết mọi tội trạng đổ lên người Mao Mẫn."

    Khuôn mặt Mao Dương lập tức trắng bệt, nụ cười đông cứng trên khóe miệng, ánh mắt nhìn chằm chằm Tư Đồ, chỉ thấy đối phương tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn.

    "Đã ghi chép lại toàn bộ lời nói của Mao Hâm chưa?."

    "Ghi rồi."

    "Tốt lắm, mau đưa anh ta đến cảnh cục đi."

    "Anh ta nói còn phải mang theo chứng cứ..."

    "Cậu phái một nhóm người căn cứ theo lời anh ta nói mà đi lấy chứng cứ, còn cậu tự mình áp giải anh ta về đây cho tôi." Tư Đồ phân phó xong cúp điện thoại. Ngoài cửa, Ân Thịnh gõ cửa tiến vào liền nhìn thấy sắc mặt bất thường của Mao Dương, sau đó mới quay sang nhìn thẳng mặt Tư Đồ.

    "Mao Mẫn bị Trương Linh dọa đến chết khiếp, lời nên hay không nên nói đều đã nói hết rồi."

    Như để xác minh lời nói của mình y liền ra hiệu để hai cảnh sát khác dìu Mao Mẫn từ trong phòng thẩm vấn kế bên bước ra ngoài, tiếng kêu la thất thanh của Mao Mẫn ngoài hành lanh vang lên thật rõ rệt.

    "Cút ngay! Đừng đi theo tôi! Đồ tiện nhân này! Tiện nhân! Là cô phải xin lỗi tôi trước mới đúng! Tôi không có sai! Không có sai!"

    Khóe miệng Tư Đồ cong lên, khoanh tay nhìn Mao Dương, lạnh lùng giễu cợt: "Thật là thanh quan nan đoạn gia vụ sự**...Anh nghĩ sao Mao tiên sinh?"

    Giờ phút này sắc mặt Mao Dương gần như đã suy sụp hoàn toàn, hắn dùng cặp mắt đằng sau gọng kính lặng lẽ nhìn Ân Thịnh, vẫn như cũ không lên tiếng.

    *Ăn trong bát nhìn trong nồi: chỉ người tham lam, không bao giờ cảm thấy đủ với những gì mình có.

    **Thanh quan nan đoạn gia vu sự: ngụ ý việc trong nhà lộn xộn phức tạp, người công chức thanh liêm cũng khó mà phân biệt đúng sai.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 16
    "Mao Mẫn là con ngoài giá thú, cha tôi lập di chúc ngay từ đầu đã không chừa phần nó, Mao Mẫn đối với chuyện này vẫn luôn canh cánh trong lòng, cũng vì vậy mà cãi nhau với cha rất nhiều lần, hơn nữa từ nhỏ đến lớn luôn bị xem thường, Mao Mẫn đối với cha oán hận rất lớn."

    "Anh cả nhìn ra được điều đó...Thật ra chúng tôi vốn không muốn làm vậy đâu, chỉ là do cha thật rất quá đáng, ông ta lúc đầu đã hoàn thành xong bản di chúc, nhưng sau đó lại sửa lại...cũng là vì ả đàn bà Trương Linh kia."

    "Một ông già gần bảy mươi tuổi rồi chứ có phải còn nhỏ gì, đúng thật là trâu già gặm cỏ non! Trương Linh có dã tâm rất lớn, cô ta thành một cặp với Mao Mẫn cũng là do nhìn trúng được khối tài sản kết xù của nhà chúng tôi, sau này khi biết Mao Mẫn không được đồng nào trong đống tài sản đó thì liền quay sang tán tỉnh anh cả. Cô ta là người song tính nên đều có thể ra tay với cả nam lẫn nữ, nhưng cô ta không dám trực tiếp chia tay với Mao Mẫn, các người không biết đó thôi, Mao Mẫn nó trước mặt người lạ trông rất hiểu chuyện, trên thực tế con người nó rất hung tàn. Vậy nên Trương Linh đành phải nói với nó rằng di sản cha tôi không chừa lại cho nó thì thật rất bất công, ả ta sẽ thay nó giành lại công đạo bằng cách bày ra cái bẫy mỹ nhân kế."

    "Mao Mẫn cũng thật ngu ngốc, nghe nói vậy liền tin ngay. Mục tiêu đầu tiên của Trương Linh là anh cả, nhưng ảnh cả đối với loại phụ nữ như thế này vốn không có chút hứng thú, sớm đã biểu hiện thái độ thẳng thắn cự tuyệt, Trương Linh dụ dỗ anh cả không được, liền chuyển sang quấn lấy tôi.Tôi thì cảm thấy cũng không có vấn đề gì, loại phụ nữ như thế này để bên cạnh làm xiếc cho tôi coi cũng không tệ, không phải ả cũng chỉ vì một chữ tiền thôi sao, không thì đi theo Mao Mẫn để làm gì?. Ả đàn bà này lòng dạ vô cùng độc địa, mong muốn độc chiếm tài sản lại rất mạnh. Tôi chơi trò yêu đương với Trương Linh hai tháng, cô ta liền nói cho tôi biết rằng Mao Mẫn kêu cô ta tiếp cận tôi với mục đích nằm vùng, trước khi cha chết phải tranh thủ sửa lại bản di chúc."

    Trong văn phòng làm việc yên tĩnh gồm có Tư Đồ, Ân Thịnh, Vương Tiểu Nhị và Hồ Diệp cùng ngồi.

    Bốn người bọn họ cùng nhìn chằm chằm vào máy ghi âm đặt trên bàn, lẳng lặng nghe lời khai đứt quãng của Mao Hâm.

    Giọng nói của Mao Hâm có chút khàn khàn, tốc độ nói chuyện rất nhanh, hơn nữa còn rất điên cuồng, xem bộ dạng giống như là tức giận đến mức không nhịn được nữa rồi, trong giọng nói lúc thì là thái độ giễu cợt, lúc thì lại trở nên khinh thường, chốc lát lại tràn đầy oán độc.

    Ân Thịnh nhấn nút tạm dừng, quay đầu nhìn Tư Đồ: "Anh có cảm thấy rằng lần này anh ta nói sự thật không?"

    Lúc trước Mao Hâm cũng đã khai qua một lần, khi đó hắn ta đã nói rõ rằng thủ phạm chính là Mao Mẫn, vậy mà bây giờ lại nói tất cả mọi chuyện đều là do Mao Dương làm. Khiến Hồ Diệp có chút nghĩ không thông, không biết đâu là đúng đâu là sai.

    Vương Tiểu Nhị từ trước đến giờ vẫn luôn thẳng thắn, cậu lấy tay vò tóc, nhướng một bên chân mày lên: "Anh ta bị dọa đến hai lần rồi, lần này chắc là nói thật, dù sao lúc ấy đội phó cũng có ở đó, anh ấy chẳng phải đã chọc cho Mao Hâm sợ đến vậy sao."

    Tư Đồ gật gật đầu: "Tôi cũng cho là vậy."

    "Vậy nên Mao Dương muốn làm hại Mao Mẫn?" Ân Thịnh lần nữa nhấn nút khởi động máy ghi âm, mấy người bọn họ một bên ghi chép suy nghĩ tìm thêm manh mối, bên còn lại tiếp tục chăm chú lắng nghe.

    "Tôi cứ nghĩ rằng Trương Linh nhất định là sẽ theo cạnh tôi, kết quả con mẹ nó lại chẳng thể ngờ cô ta thật ra còn một tính toán khác."

    "Cô ta nhân lúc chúng tôi không để ý, không biết từ lúc nào lại câu dẫn luôn cả cha của tôi, chuyện này quả thực khiến người ta dở khóc dở cười mà, một ả đàn bà như thế lại có thể tự do tung hoành trong nhà họ Mao, ngoại trừ anh cả ra những người còn lại trong gia đình đều trúng kế, tôi thật có điểm bội phục cô ta."

    "Bất quá chuyện này rất lâu sau đó chúng tôi mới biết được, sự tình bị bại lộ cũng bởi cha tôi vì ả ta lại lặng lẽ gọi tới văn phòng luật sư, tự tiện sửa lại di chúc, đem tận 10% cổ phần chia cho người phụ nữ kia."

    "Quả thật không thể hiểu nỗi mà!"

    Nghe giọng của Mao Hâm thật sự là đang rất tức giận, một tiếng "Ầm" dữ dội vang lên, mọi người đều nghe ra là chính hắn ta vừa hung hăng đập thật mạnh vào tủ đặt ở đầu giường bệnh.

    "Thời điểm Mao Mẫn biết hết mọi chuyện, thiếu chút nữa là đã ngay tại chỗ phát điên rồi, nó lúc ấy liền cùng Trương Linh cãi nhau một trận ầm ĩ, tôi cùng anh cả đứng trên lầu vừa vặn nghe thấy được, anh cả cảm thấy nếu cứ tiếp tục để Trương Linh tác oai tác oái thì không biết cha sẽ lại đem thứ gì cho cô ta nữa đây, chúng tôi không thể nào cứ ở thế bị động được. Vậy nên anh cả liền lên kế hoạch, vì để đề phòng vạn nhất anh ta bảo tôi nếu có bị tra hỏi hoặc những lúc bắt buộc phải khai thì phải đem mọi chuyện đổ lên đầu Mao Mẫn, vì nha đầu này đối với cha vốn đã luôn oán hận từ lâu, chuyện này mọi người ai cũng biết, hơn nữa cha tôi dọn ra ngoài ở cũng là nó một mực đòi đi theo chăm sóc."

    "Tôi cũng không biết anh cả tìm đâu ra người quỷ dị như vậy nữa, tóm lại đối phương yêu cầu một số tiền lớn, anh cả đáp ứng rồi thì người kia liền ở nhà làm phép, làm xong thì cha vốn đang yên đang lành ở nhà tại nội thành liền chết ngay tại chỗ. Tôi cùng anh cả liền cố giữ vững tâm lý, bởi chúng tôi vừa dùng tiền thuê người giết cha mình...dù gì đi chăng nữa cũng sợ sẽ bị tra ra chân tướng."

    "Kết quả thành công hơn mong đợi, Mao Mẫn tan tầm về nhà thấy xác cha ngay lập tức gọi cho chúng tôi, tôi làm theo kế hoạch của anh cả, dặn nó khoan hẵng đem chuyện này làm lớn ra ngoài, trước tiên kêu xe cứu thương đã, tôi và anh cả sẽ giấu nhẹm chuyện này không để người trong công ty biết, bằng không thì công ty sẽ không xong đâu."

    "Quả nhiên Mao Mẫn rất bất mãn, nhưng nó vẫn là không còn cách nào khác, nó nghi ngờ anh cả và tôi, kỳ thật trong chuyện này tôi hoàn toàn vô tội! Tôi căn bản là cái gì cũng không làm, kết quả vẫn là bị liên lụy!"

    "Anh cả còn bảo nếu vụ án này không phá được, thì cả ba anh em chúng tôi có thể tiếp tục sống thư thả, chia cho Mao Mẫn một chút tiền cũng không phải là không thể, nhưng nếu cảnh sát cứ quả quyết phải điều tra cho thật cặn kẽ vậy thì phải kín đáo mà đưa số tiền đó cho Mao Mẫn. Vốn tôi nghĩ chuyện đến đây là kết thúc, nhưng cái mà anh cả chẳng thể ngờ tới là Mao Mẫn lại tìm đến Ân Thịnh, nghe đồn trong giới quỷ sư Ân Thịnh cũng là một nhân vật lợi hại, anh cả sợ sẽ bị bại lộ vì thế mới bí mật cho người tiếp cận Mao Mẫn, đem quỷ sư mà chúng tôi đã thuê trước đó giới thiệu lại cho nó, để nó giết chết Trương Linh."

    "Mao Mẫn ngu xuẩn đó không hề biết quỷ sư nó thuê là người chúng tôi đã thuê trước đó, nó còn tưởng bản thân nó rất thông minh, thần không biết quỷ không hay cứ thế ra tay giết Trương Linh, còn muốn đem chuyện này cùng chuyện của cha giao lại cho anh cả xử lí."

    "Tin cha tôi qua đời cũng là do nó tiết lộ ra ngoài, anh cả có nói rằng từ trước đến này người mà Mao Mẫn hận nhất vẫn là cha, muốn trả thù nhất vẫn là cha, nó nhất định sẽ tận dụng cơ hội này khiến công ty hoàn toàn sụp đổ, tiền đối với nó căn bản là không có ý nghĩa, nó chính là một bụng toàn thù hận! Đúng là một ả đàn bà điên cuồng!"

    Thanh âm của Mao Hâm ngừng lại, nghe thấy Hồ Diệp có hỏi y vài câu.

    Sau đó máy ghi âm liền tắt hẳn.

    "Đây là toàn bộ lời khai." Hồ Diệp nói: "Lúc đầu đang nói chuyện với Mao Hâm, tôi vốn chỉ định nói khích anh ta một chút, không ngờ lại có thu hoạch hơn cả dự định. Một tháng trước, Mao Dương đã gạt Mao Hâm đầu tư vào một phần sản nghiệp khác, mục đích là muốn chiếm đoạt cổ phần công ty trong tay Mao Hâm, tất nhiên sản nghiệp đó là giả, bây giờ trong người Mao Hâm một đồng xu cũng không có, chỉ có thể đem cổ phiếu đổi thành tiền mặt để bồi thường các bản hợp đồng."

    Tiểu Nhị nghe thấy liền thổn thức, liên tục lắc đầu: "Là anh em ruột thịt...Sao lại làm vậy với nhau? Vì sao lại ra tay thẳng thừng như vậy?"

    Hồ Diệp nhún vai, đưa tay vào trong túi áo lấy ra một tấm thẻ nhỏ màu trắng, ngay chính giữa tấm thẻ có in một dãy số điện thoại di động, ở phía cuối của dãy số in một chữ "Đông" gọn gàng rõ nét.

    Ân Thịnh vươn tay đón lấy, cầm tấm thẻ trên tay lật qua lật lại nhìn một lần, rồi giương mắt nhìn Tư Đồ nói: "Thoạt nhìn có lẽ là Đông Lục."

    "Đông Lục?"

    Vương Tiểu Nhị hiếu kỳ hỏi: "Là ai vậy?"

    Tư Đồ lúc này mới nhớ tới hắn căn bản cũng chưa kể chuyện này qua cho hai người bọn họ, châm chước một chút, đem sự tình thuật lại một cách thật sơ lược.

    Hồ Diệp cùng Vương Tiểu Nhị nghe xong vẻ mặt trở nên kinh hãi vô cùng, muốn nói gì đó cuối cùng lại nhìn qua phía Ân Thịnh, do dự chẳng nói nên lời.

    Ân Thịnh nhìn thấy sắc mặt kỳ quái của hai người, y hơi nhíu mày: "Như thế nào? Các người quen cậu ta à?"

    "Không..." Vương Tiểu Nhị khoát tay: "Chẳng qua là có biết anh trai của cậu ấy..."

    "Khụ khụ!"

    Hồ Diệp lớn tiếng ho khan, cố ý át mất mấy chữ cuối trong câu nói của Vương Tiểu Nhị, anh trừng mắt cảnh cáo Vương Tiểu Nhị, Tiểu Nhị lúc này mới phát hiện chính mình đã lỡ miệng, liền xụ mặt xuống, chỉ hận không thể tự tay đấm bản thân một phát.

    Ân Thịnh lẳng lặng nhìn Hồ Diệp trong chốc lát, Hồ Diệp bị y nhìn đến mức bản thân cảm thấy chột dạ, liền cúi mặt nhìn sàn nhà, bộ dạng nghiêm túc trông như đang suy nghĩ về vụ án.

    Tư Đồ chậm rãi nói sang chuyện khác: "Người tên là Đông Lục đó chính là đối tượng tình nghi lớn nhất, chỉ là không biết lý do vì sao cậu ta lại nhất quyết phải nhúng tay vào vụ này đến cùng, chỉ vì tiền thôi sao? Cuối cùng vẫn là còn mục đích khác nữa."

    Những lời này của Tư Đồ không phải là nói bừa. Nếu như nói vụ án đầu tiên Đông Lục nhận là vì tiền, vậy còn vụ án thứ hai giết Trương Linh...Là do sau khi Mao Dương nghe thấy Mao Mẫn tìm đến Ân Thịnh, nói không chừng Đông Lục biết được tin này, có phải là do cậu ta muốn nhắm vào Ân Thịnh hay không cũng không thể nói chính xác.

    Hắn có chút lo lắng, quay đầu nhìn Ân Thịnh, đối phương vẫn là không hề hay biết chỉ ôm tay tựa lưng vào ghế, sắc mặt lạnh nhạt.

    "Thứ này vốn dĩ vẫn không phải là chứng cớ, tôi thấy vụ án mạng lần này rốt cục vẫn là không phá được."

    Nghe vậy, tất cả mọi người liền trở nên yên lặng.

    Vụ án này bọn họ đều biết được sự tình từ đầu đến cuối, chỉ là họ ngoại trừ nhân chứng là Mao Hâm ra còn vật chứng thì căn bản là không có lấy một thứ.

    Cho dù quan tòa có chấp nhận lấy bản ghi âm của Mao Hâm làm chứng cứ thì Mao Mẫn và Mao Dương cũng có thể hoàn toàn phủ nhận, họ sẽ nói Mao Hâm nghĩ muốn tiền nghĩ đến điên rồi mới thốt lên những lời vô căn cứ đó.

    Thử hỏi người bình thường ai sẽ lại đi tin những lời nói quái đản không thể lý giải được của Mao Hâm đây?

    Tư Đồ cũng cảm thấy chuyện này thật khó giải quyết, hắn đưa tay vuốt mặt, thở dài một hơi: "Đã biết rõ chân tướng mà vẫn không thể bắt người, đây là lần đâu tiên a."

    "Trừ phi là do chính miệng Mao Dương và Mao Mẫn tự thừa nhận." Hồ Diệp gật đầu: "Bằng không chúng ta cũng không còn biện pháp nào khác."

    "Mao Mẫn đã thừa nhận rồi." Ân Thịnh nói xen vào, từ trong túi lấy ra một chiếc điện thoại di động: "Tự nghe thử đi."

    Mọi người nghi hoặc khó hiểu, đồng thời mở điện thoại lên lục lọi, đoạn nhấn vào thư mục ghi âm, một đoạn ghi âm chỉ vỏn vẹn 3 phút vang lên.

    "Tôi một chút cũng không hối hận! Trương Linh vốn đáng chết!"

    "Cô ta phản bội tôi trước! Bị như vậy là đáng lắm, tôi sai cũng chỉ sai ở chỗ đã nhất thời kích động, nghe lời người khác xúi giục! Bây giờ nghĩ lại mới biết là do anh cả của tôi sắp đặt mọi chuyện! Chính là vì muốn hãm hại tôi! Muốn tôi chịu tội thay anh ta!"

    "Ân tiên sinh anh không thấy buồn cười sao? Gia đình chúng tôi ấy?"

    "Cái gì? Cha tôi? Cha không phải là do tôi giết! Tôi chỉ thừa nhận những gì tôi đã làm, Trương Linh xem như là do tôi mà chết, tự mình làm thì tự mình chịu, có gì mà không dám nhận chứ?!"

    "Cô ta nếu muốn tìm tôi báo thù...Thì tìm đi! Cùng lắm là đền mạng! Trên đời này có ai sống mãi đâu!"

    Tư Đồ trầm mặc nghe, nghe xong liền giương mắt nhìn Ân Thịnh.

    "Ghi âm lúc nào vậy?"

    "Lúc nói cho cô ta nghe Trương Linh sẽ trở về trả thù, cô ta tức thì không khống chế được cảm xúc." Khóe miệng Ân Thịnh nhẹ cong lên: "Đáng lẽ người như cô ta không dễ bị người khác hù dọa. Nhưng trải qua quá nhiều sức ép, đã mấy lần phải đến cảnh cục, trong lòng thì ray rứt, căn bản cũng là không thể chịu đựng nỗi, đã vậy lại còn bị hồn ma dọa đến kinh hãi, vậy thì cho dù có kín miệng cỡ nào cũng phải khai ra hết thôi."

    "Nhưng cái này cũng không thể lấy ra làm bằng chứng." Vương Tiểu Nhị phát hiện được điểm mấu chốt, thở dài nói: "Cô ta đã nói "là do tôi mà chết", chứ không trực tiếp thừa nhận là do cô ta ra tay."

    Hồ Diệp bất đắc dĩ: " Vốn cũng không phải là do cô ta ra tay, mà là thuê người giúp đỡ."

    Hồ Diệp vừa dứt câu, mọi người lại trầm mặc, ồn ào cả nửa ngày vẫn là không có biện pháp, án mạng lần này chẳng lẽ cứ như vậy cho qua?
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 17
    Ân Thịnh ngẩn người, cứ trừng to mắt nhìn lên trần nhà.

    "Mọi người nói thử xem, nếu thật có báo ứng, vậy thì sẽ ứng lên kẻ nào?"

    Tư Đồ quay đầu nhìn y, biểu tình có chút hoang mang.

    "Tôi là đang nói tới Đông Lục, Mao Dương cùng Mao Mẫn." Ân Thịnh nói: "Người ra tay vẫn là Đông Lục, nếu thật sự có báo ứng, Đông Lục không phải là sẽ chịu tiếng xấu thay cho người khác sao?"

    "Không nhất thiết phải suy nghĩ." Tư Đồ dựng thẳng ngón tay lên lắc lắc: "Đông Lục bị báo ứng là điều nhất định, cậu ta chính là giúp người khác tạo nghiệt, mà cả Mao Dương, Mao Mẫn cùng Mao Hâm đều nên bị báo ứng. Mao Hâm là thấy chết không cứu, biết rất rõ ràng nhưng lại bàng quan không nói lời nào, hành vi này so với việc trực tiếp ra tay còn lạnh lùng tàn khốc hơn cả, còn Mao Dương cùng Mao Mẫn thì tâm thuật bất chính, không cần biết cha của họ rốt cục là đã làm sai những gì, nhưng họ làm vậy thì phải đáng bị nghiêm trị."

    Ân Thịnh nhướng mày, có chút kinh ngạc nhìn Tư Đồ Bách: "Lúc này như thế nào mà anh lại có thể nói ra những lời thật giống với con người thế kia? Tư Đồ đội trưởng?"

    Mí mắt Tư Đồ giật giật, sớm biết Ân Thịnh sẽ không nói lời dễ nghe với hắn vậy mà cũng hăm hở nói, tự đưa bản thân ra cho người ta chế giễu.

    Tư Đồ đưa tay kéo kéo khăn choàng cổ của Ân Thịnh, tỏ vẻ bất mãn không hài lòng, Ân Thịnh liền trừng mắt liếc hắn một cái, giơ tay bảo vệ khăn choàng cổ, hai người đứng hai bên bàn làm việc cứ thế kéo qua kéo lại, đem Hồ Diệp cùng Tiểu Nhị quẳng qua một bên.

    Đây đã là lần thứ hai Tiểu Nhị nhìn thấy hai người bọn họ giữa ban ngày ban mặt cứ thế thoải mái bung lụa, không coi ai ra gì, cậu chỉ cảm thấy đầu đầy hắc tuyến, trong lòng còn còn có chút kỳ quái: Ân Thịnh bị mất trí nhớ thật sao? Thật sự là mất trí nhớ? Sao mà anh ấy cùng sếp đứng cạnh nhau lại có thể trông tự nhiên hòa hợp như thế?

    Hồ Diệp chỉ giả vờ không thấy, đem máy ghi âm cất vào, nhìn đồng hồ trên tay một chút.

    "Luật sư của Mao Dương chắc là cũng đến rồi, bước tiếp theo chúng ta phải làm sao đây sếp?"

    Tư Đồ rốt cục cũng chịu dừng tay, Ân Thịnh một lực một giật lại khăn choàng, hai người cùng giương mắt nhìn Hồ Diệp.

    Tư Đồ suy nghĩ một chút: "Hay là trước tiên chúng ta điều tra lai lịch kẻ trên danh thiếp vậy?"

    Ân Thịnh đối với điều này lại rất có hứng thú, dứt khoát gật đầu: "Được!"

    Tiểu Nhị đảo mắt vòng vo: "Tôi ở lại cảnh cục chuẩn bị sẵn sàng để đề phòng khi các anh cần tiếp viện!"

    Hồ Diệp liếc mắt nhìn cậu một cái: "Cậu không muốn phải đối mặt với nhân vật nguy hiểm như vậy đúng không?"

    "Ai nói vậy?" Tiểu Nhị trợn tròn mắt, tức giận nói: "Nếu súng ống và vũ lực bình thường đối với hắn ta hữu dụng, tôi nhất định sẽ là người đầu tiên xung phong ra trận!"

    Kia ý tứ vẫn là bởi vì đối phương không phải là một kẻ tầm thường chỉ cần vũ khí là có thể giải quyết, vậy nên cậu ta vẫn là yểm trợ ở phía sau.

    Hồ Diệp buồn cười, đưa tay xoa nhẹ mái tóc của Tiểu Nhị, rồi cùng bọn Tư Đồ đi ra ngoài: "Vậy cứ làm như thế đi, hậu cần giao cho cậu."

    ...

    Tư Đồ đứng trong buồng điện thoại công cộng nhấn vào dãy số điện thoại di động kia, cả đám bọn họ cùng nín thở chờ đợi, lại nghe trong điện thoại vang lên giai điệu nhạc chờ, là bài ca xoắn tỏi tây*.

    Mọi người: "..."

    Sau một phút đồng hồ "A là sa sa, a đí đí đa đi đi" trôi qua, rốt cục cũng có người bắt máy.

    "Alo?"- Một giọng nam không rõ ràng vang lên, như là đang ăn cái gì nên miệng cứ liên hồi phát ra tiếng nhai chẹp chẹp.

    "Xin hỏi có phải là Đông tiên sinh không?"- Tư Đồ thấp giọng hỏi.

    "Ừm" Người bên đầu dây kia hớp một ngụm nước thật lớn, thanh âm theo ống nghe truyền tới đây khiến Ân Thịnh không khỏi phải dở khóc dở cười nhíu mày.

    Nếu người này thật sự đúng là Đông Lục mà y đã gặp trước đó thì quả thật có một sự khác biệt khá lớn.

    "Tôi có một số việc cần Đông tiên sinh ra tay giúp đỡ." Tư Đồ tiếp tục nói: "Bao nhiều tiền cũng không thành vấn đề."

    Đông Lục cuối cùng cũng ngừng nhai, ở phía bên kia đầu dây nghiêm túc hỏi: "Là ai giới thiệu cho anh?"

    Tư Đồ dư quang liếc nhìn Ân Thịnh liền thấy y đang ra tay làm dấu.

    "Là lão nhị của nhà họ Mao giới thiệu cho tôi."- Tư Đồ trầm ổn nói.

    "À...ra là nhà họ Mao..."

    Có vẻ như Đông Lục vẫn chưa biết chuyện nhà họ Mao đang xảy ra biến cố lớn, cậu ta ở phía bên kia trầm ngâm một chút mới hỏi: "Anh muốn tôi giúp gì?"

    Tư Đồ lại nhìn Ân Thịnh, Ân Thịnh nghĩ ngợi một chút thì vươn tay chỉ chỉ chính mình.

    Tư Đồ ngây ra một lúc, sau đó thì nhíu mày, lấy tay bịt ống nghe mãnh liệt lắc đầu.

    Ân Thịnh không cam lòng chịu thua kém, hất hất cằm, hàng lông mày xinh đẹp nhướng lên─── có nói hay không!

    ─── không nói!

    Tư Đồ dùng khẩu hình đáp lại, lại còn giơ quả đấm lên uy hiếp.

    Ân Thịnh tức giận đến mức thở không ra hơi, thật không hiểu nam nhân này đang nghĩ gì nữa, rõ ràng đây là mấu chốt để phá án vậy mà cứ xử sự theo cảm tính, một chút cũng không lấy công việc đi đầu!

    Ân Thịnh đưa tay giật lấy điện thoại, tư thế thật khiến người ta có cảm giác giống như "Anh không nói thì tôi nói".

    Tư Đồ một tay giơ cao điện thoại, tay kia nắm lấy thắt lưng Ân Thịnh, đem y kéo vào lòng mình, cúi đầu thì thầm vào tai y: "Tôi không muốn khiến cậu gặp nguy hiểm!"

    Ân Thịnh hơi nghiêng đầu, cùng nam nhân trước mắt mặt đối mặt, mũi của hai người cơ hồ dán cả vào nhau: "Tôi gặp nguy hiểm hay không cũng không cần anh lo."

    Tư Đồ híp mắt, đang muốn tiếp tục tranh cãi chợt nghe từ trong ống nghe truyền ra thanh âm nghi hoặc "Alo Alo".

    Hồ Diệp đứng bên ngoài buồng điện thoại, dùng tay gõ vào mặt kính, ý bảo─── thời điểm này rồi đừng có mà cứ anh lôi tôi kéo nữa, trước làm chính sự đi a.

    Tư Đồ "Chậc" một tiếng, không cam lòng đem điện thoại áp lại vào tai.

    "Tôi gặp phải vài chuyện phiền toái." Tư Đồ vẫn một mực nắm lấy thắt lưng Ân Thịnh không buông: "Tôi nghi ngờ có kẻ nguyền rủa tôi."

    Người ở đầu bên kia trầm mặc một chút, quả nhiên nghe xong là có hứng thú.

    "Nguyền rủa như thế nào?"

    "Cụ thể thì tôi nói cũng không rõ, cho nên mới hy vọng tiên sinh đây có thể đến xem giúp, lúc đầu tôi đã tìm đến một vị tiên sinh họ Ân, nhưng anh ta nói anh ta không nhận vụ này."

    "Ơ?" Thanh âm của Đông Lục có phần kích động: "Ân Thịnh không nhận? Là không muốn nhận hay là không dám nhận?"

    "Cái này..." Tư Đồ làm bộ khó xử: "Tôi cũng không biết, bất quá nhìn kiểu cách của anh ta, giống như là không muốn nhận hơn là không dám"

    "Được." Đông Lục dứt khoát đồng ý: "Anh đến đây đi, để tôi xem thử thế nào."

    "Rất cảm ơn." Tư Đồ hướng Ân Thịnh và Hồ Diệp nhướng mày: "Xin hỏi địa chỉ của tiên sinh đây là?"

    "...Mao Hâm không nói cho anh biết sao?" Thanh âm của Đông Lục đột nhiên nổi lên một tia nghi hoặc.

    Ân Thịnh chau mày, trong lòng cảm thấy sắp có chuyện xấu xảy ra.

    Đương nhiên Tư Đồ đã lường trước sự việc, vội lấy ra một cái cớ: "Anh ta chỉ kịp đưa cho tôi danh thiếp, sau khi đưa xong liền vội vã đến bệnh viện..."

    Đông Lục đại khái nghĩ ngay tới việc xảy ra dưới lầu công ty nhà họ Mao liền "À" một tiếng, cẩn thận nói: "Hẹn gặp mặt bên ngoài đi, tôi sẽ chọn một quán cà phê."

    "Được." Tư Đồ đồng ý rồi ghi nhớ địa chỉ nam nhân này đưa ra, sau đó thì cúp máy.

    Hít một hơi thật sâu, hắn ngẩng đầu nhìn hai người trước mặt: "Không lấy được địa chỉ hang ổ."Hồ Diệp nhún vai, Ân Thịnh vỗ vỗ bờ vai hắn ám chỉ chuyện đó cũng không còn cách nào khác.

    "Chưa từng nghĩ tới mấy người bọn họ lại liên hệ phức tạp với nhau như vậy." Ân Thịnh trầm ngâm: "Nghe lời nói dường như có rất nhiều ám hiệu."

    "Cũng may là không có nói gì lung tung." Hồ Diệp cũng lên tiếng: " Thời điểm này mà nói càng nhiều thì lại càng lộ nhiều sơ hở."

    Tư Đồ cười cười: "Cũng giống như Mao Mẫn vậy, cô ta càng biểu lộ sự quan tâm đối với vụ án này, ngược lại càng khiến người khác cảm thấy kỳ quái."

    Tất cả mọi người cùng gật đầu, rồi đều không hẹn mà cùng nghĩ tới việc người chung một nhà thế nhưng lại rắp tâm hãm hại lẫn nhau, nhịn không được bất đắc dĩ lắc đầu.

    "Hẹn khi nào thì gặp mặt?"- Ân Thịnh quay sang hỏi Tư Đồ.

    Tư Đồ nhìn đồng hồ đeo tay một cái: "Mười giờ sáng mai. Hiện tại chúng ta vẫn còn thời gian để gặp mặt luật sư của Mao Dương."

    Cùng luật sư gặp mặt cũng không phải là điều vui vẻ gì, vậy nên Hồ Diệp hiển nhiên là cảm thấy đau đầu. Ba người họ lảo đảo quay về cảnh cục, đến dưới lầu liền đụng phải đội phòng chống tệ nạn xã hội ở tổ kế bên vừa vặn bước ra ngoài.

    "Cả một nhóm đông người như vậy sao?" Tư Đồ "Úi chà" một tiếng, từ trong túi áo lấy ra một điếu thuốc: "Định đến mấy câu lạc bộ nữa à?" (Vì đội phòng chống tệ nạn xã hội hay đi hốt ổ mại dâm, bắt thuốc lắc, ổn định trật tự... nên Tư Đồ mới hỏi vậy.)

    "Nói đến chuyện này thì đúng là rất kỳ quái."

    Đội trưởng đội phòng chống tệ nạn xã hội theo sau bước tới, mọi người thường gọi anh ta là "Hoàng Hạ Huệ*". Đội trưởng Hoàng bỏ mũ, ngẩng đầu nhìn mọi người: "Một tuần trở lại đây, chúng tôi cứ liên tục nhận được điện thoại khiếu nại của người dân, than phiền về tiếng ồn ở câu lạc bộ nhưng mỗi khi cả đội chúng tôi ra quân đều không bắt được người."

    "Bọn họ chuồn nhanh lắm à?" Tư Đồ ngậm điếu thuốc cười: "Bây giờ chúng ta không thể xem thường lũ người này được đâu."

    "Không phải." Đội trưởng Hoàng khoát tay: "Bởi vì lần nào khiếu nại cũng là khiếu nại cùng một địa điểm, nên những lần sau chúng tôi liền sắp xếp người mai phục ở gần chỗ đó, đợi cho đến khi có người gọi tới khiếu nại thì chúng tôi lập tức hành động..."

    Nói đến đây liền vuốt mặt chán nản, Tư Đồ cùng Hồ Diệp nghe xong đều có chút kinh ngạc.

    "Như vậy mà cũng không bắt được?"

    "Đến cả nửa bóng ma cũng không thấy."

    Tư Đồ nhướng mày: "Vậy bây giờ các người là đang đi..."

    "Bắt không được người, nhưng điện thoại tố giác vẫn là hàng ngày đều đặn gọi tới, cũng không còn cách nào khác a..."

    Đội trưởng Hoàng thở dài, sau đó quay đầu bỏ ra cửa: "Chỉ là mỗi ngày đều phải đi một chuyến...coi như là quyền được tản bộ sau khi ăn cơm xong vậy..."

    Hồ Diệp buồn cười, trên mặt lại xuất hiện một ít thần sắc đồng cảm.

    "Đi như vậy hoài ai mà chịu nổi a."

    "Chuyện nhà của người ta, cậu cũng đừng có xía vào." Tư Đồ vỗ vỗ vai Hồ Diệp: "Chuyện của mình còn chưa giải quyết xong đâu."

    Nói xong ba người liền tiến vào thang máy trở về phòng thẩm vấn tại lầu ba, cửa thang máy vừa mở ra đã thấy một nam nhân một thân vận tây trang màu đen đứng ở phía trước.

    Nam nhân trên tay xách theo một túi công văn, tây trang ôm sát người để lộ ra thân hình tráng kiện, thoạt nhìn không hề có chất văn nhã như những luật sư bình thường, ngược lại trông giống với loại người khoái động tay chân hơn.

    Nghe được tiếng thang máy vang lên, nam nhân kia liền quay đầu, lúc này Ân Thịnh mới nhìn rõ được diện mạo của đối phương.

    Là một nam nhân phong thần tuấn lãng, gương mặt lại có điểm rất giống con lai, trán khá cao, mái tóc ngắn màu đen gọn gàng sạch sẽ.

    Anh ta liếc mắt nhìn thấy Tư Đồ liền bước tới vươn tay ra.

    "Chào cậu, đội trưởng Tư Đồ."

    Vẻ mặt của Tư Đồ Bách chẳng khác nào bị táo bón, vươn tay qua loa bắt một cái rồi cũng thu trở về.

    "Sao lại là anh?"

    Tư Đồ ngậm điếu thuốc hừ một tiếng: "Đại luật sư Giải gần đây trên đầu cũng ít tóc hơn rồi ha?"

    Giải Ứng Tông dường như đối với kiểu cách này của Tư Đồ không hề có nửa phần trách cứ, khóe miệng cong lên, khẽ nở một nụ cười tuyệt mỹ: "Tôi là do nhà họ Mao dùng tiền mời tới, hiện tại chúng ta chỉ có thể cùng nhau bàn việc công."

    Ân Thịnh nghe vậy nhướng mày, nói chen vào: "Nói vậy các người bình thường còn có bàn việc tư sao?"

    Giải Ứng Tông liếc mắt nhìn Ân Thịnh một cái, con ngươi sâu thẳm đen láy kia khiến người khác nhìn không ra anh ta rốt cục là đang nghĩ gì.

    "Tôi cùng Tư Đồ cũng coi như là bằng hữu nhiều năm." Anh ta hờ hững nói, lại nhìn về phía Tư Đồ: "Đúng không?"

    Tư Đồ Bách không muốn trả lời, đưa tay lấy điếu thuốc ra khỏi miệng: "Bàn việc công bàn việc công nào, anh đã gặp Mao Dương chưa? "

    "Đã gặp."

    Giải Ứng Tông gật đầu, hai người họ liền xoay người sóng vai tiến về phòng thẩm vấn phía trước, Ân Thịnh theo ở phía sau, cảm thấy bản thân có chút buồn bực.

    "Ân tiên sinh?"

    Hồ Diệp đi bên cạnh Ân Thịnh hỏi: "Làm sao vậy?"

    "À." Ân Thịnh sờ sờ cằm, bản thân có cảm giác Giải Ứng Tông đối với mình hình như là có thái độ thù địch.

    "Người đó..." Ân Thịnh nhìn Hồ Diệp, thấp giọng hỏi: "Là người yêu của Tư Đồ Bách sao?"

    "Cái gì?!"

    Cằm Hồ Diệp sắp chạm cả đất, anh vội ra sức khép miệng lại: "Cái này tuyệt đối không thể nói lung tung, không có chuyện như vậy đâu!"

    "Thật vậy sao?"

    Ân Thịnh kỳ quái nói: "Bọn họ thoạt nhìn trông rất xứng đối."

    Hồ Diệp miệng nuốt nước bọt một cái, lặng lẽ quan sát hai người đang đi ở phía trước.

    Giải Ứng Tông năm nay 32, Tư Đồ Bách 28, tuy Tư Đồ Bách đã cao gần một mét chín nhưng Giải Ứng Tông thoạt nhìn so với hắn còn nhỉnh hơn một chút nữa.

    Cả hai đều thuộc loại nam nhân cứng rắn kiên cường. Tư Đồ tính tình thì nóng nảy, Giải Ứng Tông lại trầm ổn vô cùng. Từ phía sau nhìn tới liền thấy bộ dạng nghiêng mặt nói chuyện của cả hai: Tư Đồ híp mắt ngậm thuốc lá, trên mặt là nửa phần khó chịu cùng nửa phần bất đắc dĩ, còn Giải Ứng Tông vẫn thủy chung giữ nét cười thản nhiên trên mặt, mâu quang khóa chặt trên mặt của Tư Đồ, ánh mắt lại thập phần nhu hòa.

    Hai người bọn họ xứng đôi?...Nhìn cũng có điểm giống lắm...

    Hồ Diệp bỗng nổi da gà, nhanh chóng lắc đầu: Không đúng không đúng, nếu lời này mà để sếp nghe được, mình nhất định sẽ chết rất thảm!

    "Ân tiên sinh." Hồ Diệp đứng lại, đưa tay nắm lấy bả vai Ân Thịnh, nghiêm túc nói: "Lời này anh nhất định không thể để sếp nghe thấy!"

    Ân Thịnh chớp mắt mấy cái, khó hiểu "Ờ" một tiếng.

    Lời tác giả:

    -Chú thích: Về đội trưởng Hoàng của đội phòng chống tệ nạn xã hội thì biệt danh "Hoàng Hạ Huệ" của anh ta là được biến tấu từ tên của một chính nhân quân tử sống ở thời Xuân Thu có tên là Liễu Hạ Huệ, điển tích nổi tiếng về ông có tên là "Tọa hoài bất loạn."

    -Giải Ứng Tông tuyệt đối là một đế vương công. Anh ta đối với Tư Đồ quả thật là có hảo cảm, nhưng cũng không thể nói quá nhiều cho mọi người biết. Mọi người không cần lo lắng, sẽ không có kẻ thứ ba chen chân, Giải Ứng Tông sẽ có couple riêng của mình. ~~=3=

    Editor:

    *Bài ca xoắn tỏi tây: Là bài hát Ievan Polkka - một bài hát nổi tiếng của Phần Lan. Nội dung bài hát vốn dĩ không liên quan đến củ tỏi tây nhưng vì nó được lồng vào hình ảnh động của một nhân vật truyện tranh đến từ Nhật Bản (Bleach Orihime Inoue) đang vừa xoắn củ tỏi tây vừa hát theo bài hát và hình ảnh động đó cũng khá là phổ biến như một hiện tượng mạng. Cũng từ đó mà mỗi khi người ta nghe bài hát này nổi lên liền nghĩ tới hình ảnh xoắn tỏi tây và cái tên bài ca xoắn tỏi tây ra đời từ đây.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 18
    Giải Ứng Tông cùng Tư Đồ tiến vào phòng thẩm vấn không người, Mao Mẫn bởi vì tinh thần không ổn định nên đã được đưa đến bệnh viện tiêm thuốc an thần

    Tư Đồ vào phòng trước tiên là kéo lấy một cái ghế dựa để Ân Thịnh ngồi, còn bản thân thì nghiêng người ngồi thẳng lên bàn gỗ lớn giữa phòng.

    Giải Ứng Tông ngồi ghế ở phía đối diện, từ trong cặp xách lấy ra giấy ủy quyền cùng một số tài liệu.

    "Chúng ta đã quá quen thuộc với những quy trình này rồi, cũng không cần phải nói nhiều nữa."-Giải Ứng Tông thuận miệng nói, đoạn tách từng phần tài liệu đặt trên bàn ra đẩy về phía Tư Đồ.

    Tư Đồ tùy tiện liếc mắt một cái, không hề đoái hoài tới đống tài liệu đó, chỉ hỏi: "Anh biết rõ quá trình cụ thể của vụ án lần này sao?"

    "Mao tiên sinh đã thuật lại cho tôi nghe rồi."

    "Không liên quan tới mấy lời thoái thác của hắn ta, ý tôi là từ góc độ của anh, anh nghĩ anh hiểu biết rõ về vụ án này lắm hay sao?"

    Giải Ứng Tông im lặng một chút, ánh mắt tinh thông liếc nhìn Tư Đồ, tựa tiếu phi tiếu nói: "Cậu chính là cảm thấy tôi không nên nhận vụ án này à?"

    "Ba anh em nhà họ Mao bị trừng phạt cũng là thích đáng." Tư Đồ từ chối cho y kiến, khoanh tay nhìn anh ta: "Anh lúc này nhúng tay vào sẽ khiến mọi chuyện càng thêm phiền phức."

    "Đây là công việc của tôi." Mười ngón tay của Giai Ứng Tông đan vào nhau đặt trên mặt bàn, nghiêm túc nói: "Cậu cũng đã nói, chúng ta hiện tại chỉ bàn việc công."

    Tư Đồ khẽ cười mỉa mai, vươn tay cầm lấy mấy tờ giấy mỏng trên bàn nhìn sơ qua một chút.

    "Di chúc?"

    "Đây là di chúc do cha của Mao tiên sinh lập nên trước khi ông ấy qua đời."

    Hồ Diệp cùng Ân Thịnh cũng tụ lại xem, quả nhiên nhìn thấy phía cuối bản di chúc có một dòng chữ nhỏ nói rằng sẽ đem 10% tài sản chia cho Trương Linh.

    Hồ Diệp lắc đầu, cảm thấy Trương Linh cũng coi như là vì tiền mà chết, trong lòng không khỏi có chút cảm xúc phức tạp.

    Ân Thịnh dời ánh mắt chuyển sang mấy phần tài liệu khác đặt trên bàn: "Mao Dương mời anh tới là để đề phòng vạn nhất có gì xảy ra sao? Kỳ thật hắn ta cũng không cần phải làm vậy, bởi vụ án này đến cuối cùng cũng chỉ có hai kết quả, một là chúng tôi không thể tìm được chứng cứ, hắn ta sẽ vô tội được phóng thích; hai là chúng tôi tìm được chứng cứ, hắn chắc chắn muốn trốn cũng trốn không thoát.

    Giải Ứng Tông giương mắt đối mặt cùng Ân Thịnh, trên mặt bất động thanh sắc, anh ta nhìn y được một lúc, mở miệng lại nói chuyện không hề liên quan đến vụ án.

    "Con mèo Ba Tư đó vẫn còn chứ?"

    Ân Thịnh sửng sốt: "Ngân?"

    "Hình như là nó được gọi bằng cái tên này." Giải Ứng Tông cười cười: "Qua Tết âm lịch này là nó thêm một tuổi nữa có đúng không?"

    Ân Thịnh nhẹ cau mày: "Sao anh biết?" Chợt nghi hoặc: "Chúng ta có quen biết nhau sao?"

    Ân Thịnh phát giác bản thân y từ lúc gặp mặt Tư Đồ Bách cho đến này vẫn luôn cùng mọi người vây quanh một trạng thái khó hiểu duy nhất "Chúng ta có quen biết nhau sao?". Từ Hồ Diệp, Vương Tiểu Nhị, rồi đến cả đội trưởng đội phòng chống tệ nạn xã hội kia nữa.

    Bọn họ đối với y đều có vẻ như có quen biết, duy chỉ có bản thân y là không hề có chút ấn tượng.

    Ân Thịnh im lặng, ánh mắt rũ xuống ngẩn người, suy nghĩ thật cẩn thận, Tư Đồ trước đó cũng đã vài lần hỏi qua chuyện mất trí nhớ của y... Y rốt cuộc là đã quên mất bao nhiêu chuyện rồi? Ân Thịnh hiện tại chính là có chút nghĩ không thông, cảm thấy cuộc sống vốn dĩ không chút trở ngại gì của y bây giờ lại trở nên có chút không quen.

    "Giải Ứng Tông." Tư Đồ kịp thời nói chen vào, ánh mắt cảnh cáo nhìn nam nhân kia, Giải Ứng Tông đành nhún vai bỏ cuộc, cũng không nói gì thêm.

    "Mao Dương kêu anh tới làm cái gì? Chúng tôi còn chưa bắt giữ hắn ta, hắn có thể tự ý rời khỏi đây bất cứ lúc nào hắn muốn."

    "Anh ấy không dám đi nhưng lại sợ nếu ở lại sẽ bị các người hù dọa, lừa gạt." Giải Ứng Tông tùy tiện đáp: "Vì không muốn phải nghe các người nói nhiều, cho nên mới kêu tôi tới."

    Hồ Diệp có chút bất mãn nhìn nam nhân trước mặt: "Biết rõ hắn có vấn đề mà anh còn giúp hắn?"

    "Không phải đó vốn dĩ là công việc của một luật sư sao?" Giải Ứng Tông chẳng biết bản thân là nên cười hay khóc: "Ai trả thù lao thì sẽ vì người đó mà làm việc, làm tốt việc là chuyện đương nhiên, làm hỏng việc thì phải gánh tiếng xấu trên lưng."

    "Trên đời này ủy khuất nhất không ai khác chính là luật sư và bác sĩ."

    Hồ Diệp nghẹn lời, Tư Đồ liền khoát tay: "Đừng nói những lời nhảm nhí này nữa, từ đó đến giờ những vụ án trong tay anh có lần nào thất bại đâu."

    Ân Thịnh kinh ngạc ngẩng đầu, Giải Ứng Tông cũng chỉ cười rồi nói: "Cậu là đang chế nhạo tôi đấy à? Tôi chẳng lần nào thất bại cũng là vì tôi đã từ chối khá nhiều vụ án."

    "Đó cũng là một trong những điểm đặc biệt của anh." Tư Đồ giễu cợt: "Phát hiện vụ án có nghi điểm khó giải quyết thì buông bỏ ngay lập tức, thà bồi thường tiền chứ không tiếp tục xử lý."

    Tư Đồ xoay người đối Ân Thịnh giải thích: "Vậy nên thanh danh của anh ta vẫn không được tốt, loại tình huống này trong ngành luật sư được gọi là không tuân thủ cam kết."

    "Cho nên cũng chỉ có thể là một luật sư hèn."

    Giải Ứng Tông không thèm để tâm, đưa tay gỡ hai cái nút trên ống tay áo rồi nới lỏng cổ áo một chút.

    "Tôi chẳng qua chỉ là tôn trọng sự lựa chọn của bản thân thôi."

    Tư Đồ liền cười khinh một tiếng, Ân Thịnh ở bên cạnh nhìn ra được hai người này là đang tranh hơn thua với nhau thế nhưng rõ ràng lại rất ăn ý, tình cảm cũng tốt vô cùng.

    Y nhìn Giải Ứng Tông, thử dò xét hỏi: "Cho nên anh đến đây là để giúp hắn không bị chúng tôi đưa vào tròng? Không còn nhiệm vụ gì khác?"

    "Cần phải có nhiệm vụ gì nữa sao?"

    Giải Ứng Tông buông tay trên cổ áo xuống: "Như lúc nãy cậu đã nói, vụ án này cuối cùng cũng chỉ có hai con đường."

    Nói xong lại thần bí chớp mắt mấy cái: "Cậu chắc chắn sẽ tìm được chứng cứ cho vụ này chứ?"

    "Tôi không chắc." Ân Thịnh thẳng thắn thừa nhận, bình thản nhướng mày: "Tôi chỉ là cố gắng hết sức."

    Giải Ứng Tông gật đầu một cái, đem bản di chúc cùng tài liệu thu lại, nhưng giấy ủy quyền vẫn để yên trên mặt bàn.

    "Nhìn ra được điều gì từ những tài liệu này?"
    "Mao Dương là một kẻ hết sức cẩn thận." Tư Đồ hờ hững nói: "Tất cả chứng cứ đối với hắn đều có lợi, không thể chê vào đâu được."

    "Anh ta ngay từ đầu đã lên kế hoạch rất kĩ lưỡng." Giải Ứng Tông nói: "Báo cáo sức khỏe của Mao Đại Sinh; quan hệ của Mao Mẫn cùng người nhà họ Mao chuyển biến xấu; Mao Hâm chơi bời lêu lổng, lãng phí tiền bạc trong công quỹ, còn bị Mao Dương lừa gạt tất cả cổ phần trong tay."

    "Công ty mà hắn ta lừa Mao Hâm đầu tư vào hiện giờ ở đâu?"-Hồ Diệp hỏi

    "Công ty đó đã sớm bị xóa sổ, danh sách nhân viên trong công ty không biết rõ, tài khoản của công ty là mở ở ngoài nước, căn bản là không tra ra được cái gì." Giải Ứng Tông cười lạnh: "Đây chính là cách làm việc của một thương nhân chân chính, cha anh ta cũng chẳng thể bì kịp con mình."

    "Coi như là không thể tìm được chứng cứ giết người đi..." Ân Thịnh ở bên cạnh lẩm bẩm: "Cũng phải tìm ra được cái gì khác chứ."

    "Chẳng hạn như?"

    Giải Ứng Tông không nhanh không chậm đem tất cả tài liệu cất vào túi công văn thật cẩn thận. Trên thực tế anh ta chính là lợi dụng nghề nghiệp luật sư của mình để có thể mang đống tài liệu này mang đến đây, chỉ là để Tư Đồ liếc mắt qua một cái, có thể sẽ lại cung cấp đầu mối gì đó cũng nên.

    Anh ta và Tư Đồ quen biết đã nhiều năm, Tư Đồ đương nhiên hiểu được ý tốt của anh ta, vậy nên sẽ không khách khí, chỉ tiếc là cái gì cũng không phát hiện được.

    "Nhà của bọn họ đã loạn thành như vậy, chắc chắn về phương diện tiền bạc cũng có vấn đề. Mà vì sao Mao Đại Sinh lại dọn ra ngoài?"

    Ân Thịnh hỏi: "Tuy rằng bọn họ nói Mao Đại Sinh không thích sống quá phô trương, nhưng hiện tại xem ra có thể không phải là như họ nói, vậy rốt cuộc ông ta dọn ra ngoài là để làm gì?"

    "Đó là nơi để gặp mặt cùng tình nhân nhỏ bé của ông ta." Giải Ứng Tông chế nhạo nói: "Ở nhà dù sao cũng không tiện lắm."

    Ân Thịnh nhất thời nghẹn lời, y thật ra vẫn không hề nghĩ tới điểm này bao giờ.

    "Tài chính của nhà họ Mao chắc chắn có vấn đề." Ân Thịnh nhìn về phía Tư Đồ: "Cho dù không có cách để hắn ta thừa nhận chính bản thân đã sát hại cha mình cũng phải gán cho hắn một tội danh khác! Nói không chừng ở chỗ Trương Linh có đầu mối thì sao?"

    "Có thể." Tư Đồ gật đầu: "Trương Linh cùng bọn họ dính dấp nhiều như vậy, không thể nào không có chút chứng cứ gì."

    "Là việc tranh chấp tài sản nhà họ Mao?" Giải Ứng Tông ngạc nhiên nói: "Các người không phải là đang điều tra án mạng sao?"

    Ân Thịnh liếc anh ta một cái: "Có thể nắm bắt được chút nhược điểm nào thì hay nhược điểm đó, không thể để hắn thoát tội một cách trắng trợn như vậy được."

    Giải Ứng Tông sửng sốt, nhưng rồi lại cười rộ lên: "Tính khí này...Vẫn là không hề thay đổi."

    Tư Đồ tằng hắng một tiếng, từ trên bàn đứng dậy, kéo Ân Thịnh: "Được rồi, trước hết cứ như vậy đi, chúng ta đến nhà Trương Linh xem qua một chút, tìm xem cái gì có khả năng trở thành chứng cứ có thể luận theo không."

    Ân Thịnh có chút bất mãn: "Chứng cứ có thể luận theo là gì?"

    "Không có gì, ý là chứng cứ chúng ta có thể luận theo đó để mà tống cổ Mao Dương vào nhà lao ấy mà." Tư Đồ phá lên cười, một bên lôi Ân Thịnh ra cửa, bên kia vung tay lên hướng Giải Ứng Tông chào tạm biệt: "Để Hồ Diệp lại cho anh, hai người các người muốn diễn trò gì cũng được, cứ tự nhiên."

    Nói xong đẩy cửa rời đi.

    Tư Đồ đem Ân Thịnh nhét vào trong xe, xong lại chạy qua phía đối diện mở cửa ngồi vào trong, vào trong rồi chuyện đầu tiên hắn làm lại là mở máy điều hòa.

    Ân Thịnh lấy điện thoại ra nhìn một chút, ngạc nhiên nói: "Còn hai ngày nữa là đêm 30 Tết rồi."

    "Nhanh vậy sao?" Tư Đồ cũng ngạc nhiên, lập tức nhìn về phía Ân Thịnh: "Cậu có kế hoạch gì không?"

    "Không có." Ân Thịnh đem điện thoại cất vào trong túi áo, chà xát bàn tay rồi áp lên hai bên má đang lạnh buốt: "Tôi chỉ có một mình, không thân không thích nên cũng chẳng phải về thăm nhà."

    "Vậy cùng tôi đón năm mới đi?" Tư Đồ hài lòng nói: "Nhiều người càng náo nhiệt."

    Nói xong liền đạp chân ga, hướng căn hộ của Trương Linh mà tiến.

    Ân Thịnh ngồi ở ghế phụ lái trầm ngâm: "Quan hệ của anh cùng người trong gia đình không được tốt à?"

    "Hiện tại cũng có thể cho là không được tốt, nếu mấy vụ án mạng chất trên đầu tôi có thể sớm giải quyết..." Tư Đồ ngẫm nghĩ một chút, lại nói: "Mùng một mùng hai có lẽ tôi sẽ trở về thăm nhà một chuyến, đêm 30 vẫn có thể cùng cậu đón năm mới."

    Ân Thịnh kinh ngạc liếc mắt nhìn hắn một cái: "Không cần, tôi một mình cũng đã thành thói quen rồi."

    "Như vậy sao được." Tư Đồ không để y từ chối, nói: "Nếu cậu cảm thấy không quen khi chỉ có hai người chúng ta thì để tôi rủ cả Hồ Diệp cùng Vương Tiểu Nhị."

    Ân Thịnh không nhịn được cười: "Hồ Diệp cùng Vương Tiểu Nhị chẳng lẽ cũng không cần về nhà thăm người thân sao?"

    "Người nhà của Tiểu Nhị tất cả đều sống ở nước ngoài." Tư Đồ cười nhạt nói: "Hồ Diệp cũng là một thân một mình, muốn hẹn bọn họ không quá khó khăn."

    Ân Thịnh gật đầu, cũng không lên tiếng bảo đồng ý đi hay không mà chỉ im lặng. Tư Đồ thấy y như có điều suy nghĩ nên cũng không thúc giục, dù sao còn đến tận hai ngày, cứ cho y suy nghĩ thêm một chút đi.

    Vượt qua ngã tư kế tiếp, chiếc xe tiến vào bãi đậu xe.

    Trương Linh và Ân Thịnh ở cùng một tòa nhà, điều này so ra cũng rất tiện, ban ngày ban mặt như thế này cũng không sợ mấy thứ dơ bẩn quái dị lui tới.

    Tư Đồ xuống xe cùng Ân Thịnh, hai người bước vào thang máy, nhấn nút hướng lên tầng năm.

    Khi cả hai người họ vừa từ thang máy bước ra thì bắt gặp một cậu học sinh xách cặp từ đầu hành lang bên kia bước tới, thiếu niên tóc tai bù xù ngáp ngắn ngáp dài, vừa liếc mắt một cái cậu nhóc liền thấy huy hiệu cảnh sát trên ngực Tư Đồ, cậu bỗng ngây người ra một chút.

    "Đúng là chỗ này rồi." Tư Đồ nhìn biển số 503 trước cửa nhà rồi lại mở mục ghi chép trong điện thoại di động ra nhìn một chút, xác định đúng là số nhà này liền từ trong túi lấy ra chìa khóa nhà do nhân viên pháp chứng cung cấp, hắn đưa tay mở cửa.

    "Này!" Thiếu niên ở phía sau rốt cục cũng lên tiếng: "Các người muốn làm gì?"

    Ân Thịnh cùng Tư Đồ quay đầu lại, chỉ thấy thiếu niên bất an nhìn họ: "Các người...chỗ này là nhà của chị Trương mà."

    "Em có quen cô ấy sao?" Ân Thịnh nhìn cậu nhóc: "Người này là cảnh sát, chúng tôi có việc muốn..."

    "Là chuyện chị Trương gặp tai nạn qua đời sao?" Thiếu niên này có vẻ là biết cũng không ít chuyện, cậu ta xách cặp đi tới: "Nếu các anh muốn tìm đồ, không cần phải vào trong, tất cả đồ vật bên trong đều bị mang đi hết rồi."

    "Mang đi hết rồi?"

    Lời tào lao của editor: Tuổi thiếu niên là độ tuổi từ 13-19 tuổi, mình nghĩ cậu bé trong này khoảng 15-17 tuổi.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 19
    Tư Đồ kinh ngạc, lập tức mở cửa thì thấy bên trong căn hộ ngoại trừ giấy dán tường còn nguyên trên tường ra thì bất cứ cái gì cũng không còn, hoàn toàn trống không, chỉ có một vài cây bút lông cùng túi plastic vứt lung tung trên mặt đất.

    "Sao lại thế này...?" Tư Đồ nhíu mày: "Ai đụng vào đồ trong đây?"

    "Là mấy người họ hàng của Trương Linh đó." Thiếu niên nói: "Vài ngày sau khi bọn họ nghe tin Trương Linh qua đời liền tới mang đồ vật đi, nói là để trả nợ cho nhà chị ấy, hình như cả giấy tờ nhà cũng cầm đi luôn."

    Tư Đồ thở dài, bởi vì cái chết của Trương Linh cũng đã xác thực là do tai nạn xe cộ ngoài ý muốn nên cảnh sát bọn họ không có quyền giam giữ đồ vật của nạn nhân để điều tra, bị người khác mang đi cũng là chuyện không thể trách được.

    Ân Thịnh vẫn là tiếc nuối vô cùng, bọn họ cứ mãi xoay quanh ba anh em nhà họ Mao mà bỏ sót một đầu mối là Trương Linh.

    "Nhưng em có một thứ..."Nói xong cậu nhóc liền từ trong cặp lấy ra một cái ví bằng da bò đưa cho hai người: "Rất lâu trước kia chị Trương đã đưa cho em cái này, còn nói nếu sau này chị ấy gặp chuyện thì đem đưa cho người nào có thể tin tưởng được."

    Dừng một chút, thiếu niên nhìn Tư Đồ rồi lại nhìn sang Ân Thịnh: "Các anh...cũng coi như là người đáng tin vậy."

    Ân Thịnh kinh ngạc, cùng Tư Đồ nhìn nhau: "Có vẻ Trương Linh cũng không phải một kẻ ngốc a."

    Hai người nhận lấy cái ví, mở ra nhìn vào chỉ thấy bên trong là cả một xấp danh thiếp đủ màu sắc.

    "Đây là..."

    "Thoạt nhìn có chút mờ ám." Tư Đồ dự cảm được điều gì đó, đưa tay nhéo nhéo vành tai mềm mại của Ân Thịnh, cười nói: "Nói không chừng cái này có thể khiến Mao Dương phải vào nhà lao thật ấy chứ."

    Ân Thịnh gật đầu, cất kỹ ví tiền da bò ấy xong liền quay sang nói lời cảm ơn với thiếu niên, cũng dặn cậu nhóc chuyện ví tiền này không được nói cho người khác nghe bất luận là ai đi chăng nữa, thiếu niên đồng ý, xong xuôi Tư Đồ cùng Ân Thịnh mới quay trở về.

    Hồ Diệp lúc này ngồi trong phòng thẩm vấn cùng Giải Ứng Tông đang cảm thấy vô cùng nhàm chán, ngồi ở phòng kế bên là Mao Dương, bởi vì biết Giải Ứng Tông đã đến nên nam nhân này hiển nhiên là cũng thoải mái không ít, thong dong dựa lưng vào ghế uống cà phê của cảnh cục.

    Hồ Diệp ra ngoài cửa nhìn thoáng qua cửa kính thủy tinh một chiều (người ngoài nhìn thấy người bên trong nhưng người bên trong không thấy người bên ngoài) bên phòng của Mao Dương, rồi lại trở vào phòng.

    "Uy tín của anh đã sớm lan truyền, vậy mà còn có người chịu mời anh..."Hồ Diệp ngồi xuống ghế dựa, moi mấy đồng lẻ trong túi áo ra nghịch: "Anh chừng nào thì mới chính thức mất việc?"

    "Cái này cũng không nói chính xác được." Giải Ứng Tông trầm ổn cười nói: "Mặc dù tôi không tuân thủ cam kết, nhưng người đến tìm tôi vẫn như cũ cứ một người rồi lại thêm một người mãi cơ đấy."

    Hồ Diệp "Hừ" một tiếng, giơ tay lên nhìn đồng hồ: "Anh rõ ràng là có thể bảo lãnh Mao Dương ra khỏi đây, vậy hắn ta cứ ngồi ở phòng bên làm gì? Còn muốn ăn cả cơm hộp của cảnh cục luôn sao?"

    "Là anh ta có tật giật mình." Giải Ứng Tông mơ hồ nói: "Tục ngữ có câu: Bình sinh bất tố khuy tâm sự, bán dạ bất phạ quỷ xao môn.*"

    "Hắn mà cũng biết sợ?" Hồ Diệp khinh bỉ nói: "Ngay cả cha ruột, anh em trong nhà cũng có thể đối xử như vậy, người kiểu đó mà cũng biết sợ? Hắn ta căn bản là bất khả chiến bại không gì có thể động tới a."

    Giải Ứng Tông bật cười, anh ta cười lên lại thập phần đẹp mắt, vốn là bộ dạng tuấn lãng hướng nội, khi cười chân mày giãn ra, một bên khóe miệng thì cong lên, hơi có chút phong độ của một đại tướng quân, cốt cách do trải qua nhiều thăng trầm mà trở nên chín chắn, đáng tiếc là Tư Đồ cùng Hồ Diệp có muốn đuổi cũng không theo kịp được anh ta.

    Hai người đang nhàn nhã trò chuyện thì cửa phòng thẩm vấn mở ra, Tư Đồ cùng Ân Thịnh một trước một sau bước vào khiến Hồ Diệp không khỏi ngạc nhiên: "Đi gì nhanh vậy?"

    "Ở trước cửa nhà Trương Linh tìm được một thứ rất thú vị." Tư Đồ quơ quơ ví tiền da bò trong tay, đứng trước cái bàn gỗ trong phòng đem tất cả danh thiếp bên trong ví đổ lên bàn.

    "Cái này là..."

    Giải Ứng Tông nhíu mày, anh cầm lấy một tờ danh thiếp trên bàn nhìn thoáng qua, bề mặt của danh thiếp đó in tên của một công ty tài chính, lại nhìn vào số danh thiếp còn lại ─── ngân hàng đầu tư, công ty chứng khoán...Tất cả danh thiếp của người phụ trách các công ty lớn thuộc ngành kinh tế, tài chính cư nhiên đều nằm trong này.

    "Là do Trương Linh đã chuẩn bị trước." Tư Đồ liếc nhìn Giải Ứng Tông: "Đai luật sư Giải thấy thế nào?"

    "Tất nhiên cái này chắc chắc được tính làm chứng cứ."Giải Ứng Tông mở túi công văn ra, đem danh sách các công ty trước giờ bắt tay làm ăn chung với công ty nhà họ Mao nhìn một lượt, nhận thấy tất cả các công ty in trên xấp danh thiếp kia đều không có tên trong danh sách, thậm chí một chút thông tin gì cũng không có.

    "Này rõ thật quái lạ." Hồ Diệp khoanh tay nói: "Không phải là cùng bắt tay làm ăn, vậy thì Trương Linh giữ mấy tấm danh thiếp đó lại làm gì?"

    Dừng một chút đột nhiên kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ là do cô ta biết được việc xấu của mấy người giàu có đó? Vậy nên lưu trữ chứng cứ uy hiếp đối phương?"

    "Cậu có thể uy hiếp đám thương nhân đó chỉ bằng mấy tấm danh thiếp này sao?" Tư Đồ dở khóc dở cười, từ trong túi áo lấy ra điện thoại di động, vơ đại một tấm danh thiếp trên bàn rồi nhấn số gọi.

    Nhạc chờ vang lên, là một giọng nữ cao đang hát, hát được một đoạn thì bỗng có người bắt máy.

    "Xin chào, đây là văn phòng của tổng giám đốc công ty XX, tôi là thư ký Trần."

    "Chào cô." Tư Đồ mở loa ngoài, nói thẳng: "Tôi từ đội hình sự của cảnh cục gọi đến, tổng giám đốc của cô tên là Vương Chí Bân có đúng không?"

    "Đúng vậy." Nữ thư ký hiển nhiên có chút khẩn trương: "Xin hỏi anh tìm Vương tổng có chuyện gì?"

    "Tôi là có chút việc muốn hỏi anh ta, cô có thể sắp xếp cho tôi thời gian gặp mặt được không?" Tư Đồ rung đùi đắc ý, cách nói chuyện của hắn cũng vô cùng lịch thiệp, nhưng nữ thư ký bên kia chỉ nói: "Anh chờ một chút, để tôi nối máy cho tổng giám đốc giúp anh."

    Nói xong, bên trong điện thoại vang lên hai tiếng bíp bíp, lập tức có một nam nhân bắt máy.

    "Xin chào."

    Hiển nhiên thư ký đã thông báo qua cho Vương Chí Bân biết bên kia đầu dây là ai, vậy nên thanh âm của hắn có vẻ rất nghiêm túc: "Xin hỏi anh là cảnh sát thuộc đơn vị nào?"

    "Tư Đồ Bách." Tư Đồ đọc lên mã số cảnh sát của mình rồi nói: "Là đội trưởng đội cảnh sát hình sự, bây giờ trong tay tôi có một vụ án, muốn hỏi anh đây một số chuyện."

    "Theo như tôi nhớ thì bản thân tôi không có liên quan tới vụ án nào cả." Vương Chí Bân tỏ vẻ nghi hoặc: "Đội trưởng Tư Đồ xác định là không có tìm sai người đó chứ?"

    "Chắc chắn là không sai." Tư Đồ cười nhạt: "Vương tổng có biết một người tên là Trương Linh không?"
    Mọi người rất rõ ràng cảm nhận được sự trầm mặc một cách mất tự nhiên từ đầu dây bên kia truyền tới.

    Trong chốc lát, Vương Chí Bân lập tức trở lại trạng thái ban đầu, do dự nói: "Cũng có chút quen thuộc, là người của Mao Hâm..."

    "Đúng là cô ấy." Tư Đồ gật đầu, liếc mắt cùng Ân Thịnh nhìn nhau: "Vương tổng có quen Mao Hâm?"

    "Ách..." Vương Chí Bân khô khốc cười hai tiếng: "Đều là dân làm ăn, khó tránh khỏi không biết tiếng của anh ta, nhưng cũng không có giao thiệp."

    Lại lập tức bổ sung: "Tin tức không phải là đang đưa tin về mấy vụ án mạng xảy ra ở nhà họ Mao sao? Trương Linh người phụ nữ đó là do tai nạn xe cộ ngoài ý muốn mà chết đúng không?"

    Tư Đồ thuận miệng trả lời hắn ta, càng nói lại càng thấy lạc đề, lúc sau mới nhấn mạnh nói: "Về chuyện của Trương Linh cùng gia đình nhà họ Mao, có một số vấn đề muốn mặt đối mặt hỏi anh một chút, biết cái gì thì nói cái đó, chúng tôi chỉ là điều tra theo thông lệ, không phải thẩm vấn nên anh không cần phải căng thẳng."

    Vương Chí Bân nói lấy lệ: "Đội trưởng Tư Đồ, anh đột nhiên nói vậy làm tôi không biết phải trả lời như thế nào nữa. Tôi cùng bọn họ cũng chưa từng gặp mặt...Anh có phải có hiểu lầm gì hay không..."

    "Đừng có mà chối bỏ quan hệ như vậy." Ân Thịnh đột nhiên xen vào: "Trương Linh đem số liên lạc của các người lưu lại hết, nếu không anh nghĩ chúng tôi làm sao mà có thể tìm được tới đây? Danh sách các công ty làm ăn chung với nhà họ Mao không có tên công ty của anh, anh cùng Trương Linh lại có dính dấp tới nhau, trả lời thì không thành thật, chúng tôi có quyền nghi ngờ..."

    "Khoan khoan khoan khoan!" Vương Chí Bân bị Ân Thịnh hù dọa, hắn ở phía đầu dây bên kia liền trở nên vô cùng căng thẳng: "Cảnh sát tiên sinh...Tôi...Cái này...Ừ thì...Tôi đồng ý nói, nhưng tôi vẫn không ra ngoài gặp mặt, bây giờ cứ nói qua điện thoại đi, các người hỏi tôi trả lời, như vậy được rồi chứ?"

    Tư Đồ nhướng mày, Hồ Diệp nhanh tay lấy ra máy ghi âm rồi nhấn vào nút thu.

    Ân Thịnh đợi đèn của máy ghi âm sáng lên, lúc này mới mở miệng: "Anh cùng Trương Linh có quan hệ gì với nhau?"

    "Cái này..." Vương Chí Bân hiển nhiên rất xấu hổ: "Một nam một nữ...Cậu nói thử xem còn có thể là quan hệ gì? Ha ha..."

    Ân Thịnh chán ghét cau mày, y nhìn về phía Tư Đồ, ánh mắt ngụ ý───Nếu đã vậy thì anh đến nói tiếp với hắn đi.

    Tư Đồ cười cười vui vẻ đồng ý, còn đưa tay chạm nhẹ lên vai trái, đầu hơi cúi, tạo nên tư thế "Ta nguyện hết lòng trung thành với người", khóe miệng khẽ cong trông vô cùng điển trai.

    Hồ Diệp đầu đầy hắc tuyến, anh cố gắng kìm chế để không phải thốt lên tiếng nào.

    Biểu tình trên mặt Giải Ứng Tông thập phần bí hiểm, chỉ có Ân Thịnh là đã dần thấy quen với những hành động kỳ quái của Tư Đồ, nên khi vừa nhìn thấy y chỉ đơn giản là khoanh tay bước sang phía khác chứ không thèm đoái hoài gì đến hắn.

    Tư Đồ một lần nữa lại bị Ân Thịnh tạt xô nước lạnh vào mặt, hắng giọng một cái chữa thẹn: "Trương Linh bằng cách nào mà có thể quen biết được anh, anh có biết ngoại trừ anh ra cô ta còn có liên hệ cùng nhiều người khác trong ngành tài chính không?"

    Sao lại đổi người rồi....

    Vương Chí Bân ngập ngừng trả lời: "Cái đó tôi có biết, chúng tôi còn cùng nhau gặp mặt ăn cơm, có người của ngân hàng đầu tư, nhà phân tích tài chính và cả người phụ trách của các công ty khác."

    "Cô ta đem tất cả các phương thức liên lạc với mọi người đem cất giấu chung vào một chỗ." Tư Đồ nói: "Anh cảm thấy cô ta tại sao lại làm vậy?"

    "Công ty của anh cùng với công ty nhà họ Mao không phải là có quan hệ gì đó chứ?"

    "Không có không có." Vương Chí Bân hoảng hốt nói: "Đội trưởng đừng hiểu lầm, chúng tôi...Chao ôi, tôi là nói thật, bọn chúng tôi cùng nhà họ Mao thật sự là không hề có chút quan hệ làm ăn gì cả, nhưng với Mao Dương...quả thật có quan hệ cá nhân, coi như là bạn nhậu của nhau."

    "A?" Tư Đồ liếc mắt nhìn mọi người, tỏ ý ─── Cuối cùng cũng tóm được cái đuôi!

    Lúc này Vương Tiểu Nhị từ ngoài cửa bước vào, Hồ Diệp lập tức quay đầu làm dấu "suỵt" một cái ra hiệu cho cậu ta đừng lên tiếng, Tiểu Nhị im lặng không động đậy, chỉ dựng thẳng ngón tay cái tỏ vẻ đã hiểu.

    Tất cả mọi người đều xúm lại gần chiếc điện thoại di động trên bàn, nghe Vương Chí Bân từ trong đó nói vọng ra: "Mao Dương ngay từ đầu là mời chúng tôi ăn cơm, muốn cùng nhau hợp tác bởi có nhiều kẻ thù không bằng thêm nhiều bằng hữu, công ty nhà họ Mao chủ yếu là mạnh về mặt quảng cáo, sản xuất đồ chơi cũng có khuynh hướng phát triển, nửa năm trước anh ta nói muốn đưa sản phẩm của mình ra thị trường, mong chúng tôi có thể suy nghĩ về việc làm đại lý cho anh ta."

    "Chúng tôi chính là như vậy mà quen biết nhau, anh ta lại còn giới thiệu Trương Linh với tôi, nói là thư ký riêng của anh ta, về sau có chuyện gì cứ tìm đến cô ấy..."

    Nghe nói tới đây, tất cả mọi người đều kinh ngạc.

    Trương Linh và Mao Dương...Kết quả bọn họ là có mối quan hệ mờ ám gì?

    Vương Chí Bân đang muốn nói tiếp thì bỗng cửa phòng thẩm vấn bật mở, người xuất hiện trước cửa lại là Mao Dương.

    "Đội trưởng Tư Đồ, tôi..."

    Lời còn chưa dứt, hắn bỗng nhìn thấy đống danh thiếp rực rỡ màu sắc đổ trên bàn, ánh mắt liền nhíu lại.

    Tiểu Nhị cơ hồ là do phản xạ có điều kiện lập tức chạy tới chắn trước mặt Mao Dương, cố gắng rướn người che đi tầm mắt của hắn, nhưng khổ nỗi vóc dáng của cậu quá nhỏ, cái đầu lại không đủ cao, Mao Dương không cần phải tốn chút công sức, trực tiếp lướt qua người cậu, thật chuẩn xác không chút nhầm lẫn nhìn thấy được tên của một công ty trong đống danh thiếp đó.

    Sắc mặc lập tức trắng bệch ───

    "Luật sư Giải." Mao Dương đột nhiên quay sang nhìn vào luật sư do chính mình mới đến: "Đây là..."

    Ân Thịnh bây giờ chỉ muốn chạy tới tắt điện thoại động đi, thời điểm này chính là không nên đả thảo kinh xà, nhưng bàn tay chỉ vừa mới chạm tới di động, màn hình lại chợt vụt sáng, một dòng chữ màu đỏ hiện lên ─── pin yếu.

    Sau đó di động liền bíp một tiếng, tự động tắt nguồn.

    Mọi người: "..."

    Lời tác giả: Nhân vật Trương Linh là điển hình của những người bỏ mạng vì mê tiền.Cô ta từ đầu đến cuối đều là bị lợi dụng, ván cờ được sắp đặt vô cùng hoàn hảo, không cần phải nói nhiều, đương nhiên tất cả đều là do Mao Dương làm. Vụ án lần này đã sắp kết thúc rồi, lúc sau vụ án bí ẩn quỷ dị không thể giải quyết của đội trưởng "Hoàng Hạ Huệ" sẽ được lên sóng.~

    Editor:

    *Bình sinh bất tố khuy tâm sự, bán dạ bất phạ quỷ xao môn: bình thường không làm việc gì có lỗi với lương tâm, nửa đêm không sợ quỷ gõ cửa.
     
    Ironman and PhươngThảo like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này