1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Trinh thám Huyền huyễn THIÊN TRIỀU QUỶ SƯ - Tác giả: Mạc Thanh Vũ - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 100
    Đêm khuya, đường phố không một bóng người.

    Trên con đường dẫn đến nhà Kim Đại Chung tại ngoại ô thành phố S, lúc này hầu hết đèn đường cơ hồ biến mất giữa màn sương trắng nồng đậm, cả con đường thật giống như bị người dùng lồng kính bao lại, ai cũng không thấy rõ ai.

    Ân Thịnh liên tục giải quyết những chướng ngại tiến về phía mình, tuy là ác quỷ nhưng đẳng cấp từng con đều không giống nhau, có thể thấy Kim Đại Chung bất quá là đang trì hoãn thời gian.

    Lão muốn bảo tồn thể lực, cho đến khi hoàn thành xong bước cuối cùng của tróc hồn thế thân sẽ không sử dụng toàn lực, đây là nhược điểm duy nhất của lão vào lúc này.

    Nếu như không nắm chắc phần thắng...

    Ân Thịnh cơ hồ có thể nghĩ đến kết cục đợi chờ mình phía trước là cái gì.

    Tiếng súng chát chúa vang lên từ một đầu khác, nơi này người duy nhất có súng chỉ mình Tư Đồ.

    Ân Thịnh căng thẳng, đem một tấm bùa vàng dán ập lên mặt ác quỷ đang nhào tới. Ác quỷ hét thất thanh một tiếng liền biến mất giữa màn sương mù dày đặc, y quay đầu gọi: "Tư Đồ? Không có chuyện gì chứ?!"

    Tư Đồ đáp lại một tiếng: "Không có chuyện gì!"

    Nghe thanh âm có vẻ rất ổn.

    Kỳ thực này ít nhiều cũng là nhờ vào hai con hạc giấy của Ân Thịnh, đạn trong súng Tư Đồ mang theo vốn không đả thương được ác quỷ, đừng nói tới đả thường, hắn mắt thường căn bản là không nhìn thấy hồn phách.

    Có điều hạc giấy ở hai bên đầu vai không ngừng đập cánh, giúp hắn có thể mơ hồ nhận ra những cái bóng mờ ảo, tuy rằng không thấy rõ đường nét nhưng là có thể biết được phương hướng cùng vị trí. Chỉ cần hắn nổ súng, hạc giấy sẽ phóng ra một lớp kim quang bao phủ viên đạn. Nguyên bản một viên đạn không chút uy lực cũng vì vậy mà xuyên thấu thân thể hồn phách.

    Nhìn bóng hình trước mặt kêu rên thảm thiết liền biến mất, Tư Đồ rốt cuộc trấn định. Miễn là súng có tác dụng hắn hiển nhiên sẽ không phiền toái đến ai cũng sẽ không trở thành gánh nặng.

    Súng của cảnh cục có hết thảy sáu viên đạn, còn may Tư Đồ mang theo nhiều băng đạn, bất quá nhiều cách mấy vẫn phải đến lúc cạn kiệt.

    Hắn hướng về phía Ân Thịnh gọi: "Cứ tiếp tục như vậy không được, chúng ta phải nghĩ cách tiến về mục tiêu."

    Không thể cứ chôn chân mãi ở chỗ này cho đến khi mặt trời mọc được.

    Hạng Quý Hiên cũng có cùng ý kiến, mặc dù hắn có thể giao lưu cùng hồn phách, nhìn thấy kiếp trước của hồn phách. Bất quá đối với ác quỷ lại không mấy tác dụng, đặc biệt là khi đối phương đang hoàn toàn chìm trong trạng thái cuồng bạo, muốn câu thông thật sự rất khó khăn.

    Nhạc Chương triển khai kết giới, chắn trước mặt mình, đồng thời là giúp Hạng Quý Hiên che đi góc dễ bị công kích nhất. Hạng Quý Hiên câu lên khóe miệng, liền nghe Nhạc Chương nói: "Không bằng để quỷ sai đến giúp một tay?"

    "Nhân số có hạn." Tuy miệng nói vậy, Hạng Quý Hiên vẫn là nhanh chóng thiêu cháy một tấm bùa vàng, còn đốt một thứ gì đó tựa như giấy tiền vàng.

    Rất nhanh, bên cạnh hắn bốc lên năm bóng đen toàn thân bao trùm bởi ngọn lửa màu xanh lục, cầm theo bên mình móc câu cùng dây xích cỡ đại.

    "Giúp một chuyện!" Hạng Quý Hiên nói: "Có thể thu được bao nhiêu thu bấy nhiêu!"

    Một trong số đó vung ra dây xích, dễ dàng trói lại ba con ác quỷ, ung dung thong thả nói: "Vậy chúng ta sẽ có lợi ích gì?"

    Tư Đồ ở phía sau nổ súng một phát, vừa rống: "Bắt quỷ không phải là công việc của các người hay sao?"

    Quỷ ảnh khắp người bao trùm bởi ngọn lửa xanh nhạt liền quay đầu nhìn hắn, huơ huơ móc câu trong tay: "Dương thế tự có quy củ của dương thế, còn chưa vào tới địa phủ, hiển nhiên sẽ không đến phiên chúng ta quản."

    Tư Đồ né tránh móng vuốt quỷ, giơ chân đá qua, lại bị đối phương ôm trụ bắp đùi. Hắn tức giận nắm chuôi súng không ngừng đập xuống đỉnh đầu quỷ ảnh, hét: "Những thứ này đều là đồ của địa phủ còn gì!"

    Một tấm bùa vàng từ tay Ân Thịnh đột nhiên bay tới, đập vào sau ót ác quỷ bám trên đùi Tư Đồ. Ác quỷ hét lên thất thanh một tiếng liền biến mất.

    Ân Thịnh ngồi trên mui xe ló đầu nhìn về phía quỷ sai: "Sự tình xong xuôi, sẽ đốt thật nhiều cho các người."

    "Thật chứ?" Nhũng quỷ sai khác rốt cuộc động đậy.

    Hạng Quý Hiên nói: "Yên tâm sẽ không thiếu phần của các người."

    Năm tên quỷ sai lúc này mới bắt đầu làm nóng người hỗ trợ thu hồi hồn phách.

    Chỉ là nhân số có hạn, bọn họ không ngừng ra tay, bất quá chỉ trong chốc lát liền cảm thấy chán rồi.

    "Có người đã mở cửa thông hành giữa hai giới âm dương." Một quỷ sai lên tiếng: "Cứ tiếp tục như vậy thì liên tu bất tận, oan hồn trên đời này nhiều không đếm xuể."

    Ân Thịnh cũng biết như vậy không phải biện pháp, y nhíu mày. Một quỷ sai trong số đó cuối cùng cũng coi như có lương tâm, chậm rãi nói: "Chúng ta có thể tạm thời đóng lại cửa thông hành, nhưng không thể vượt quá một phút, các ngươi chỉ có thời gian đúng một phút đồng hồ."

    Kết giới của Nhạc Chương đã sớm mỏng manh đến không thể tả, nghe vậy hai mắt lập tức sáng lên.

    Một phút vào lúc này mà nói thật sự là hấp dẫn lắm!

    Ân Thịnh gật đầu: "Làm phiền các người rồi!"

    Năm tên quỷ sai thoáng cái vụt biến mất.

    Ân Thịnh vì tiết kiệm thời gian, từ nóc xe nhảy xuống đứng ở trước đầu xe.

    Y lấy ra bút lông nhỏ cùng mực tàu, ngồi xổm trên đất nhanh chóng viết một đạo bùa chú. Mặt đất đột nhiên rạn nứt dần sụp thành khe lớn, ác quỷ xung quanh bọn họ nhất thời rít gào rơi xuống, Ân Thịnh vội thu hồi bút nhào lên xe: "Nhanh! Chỉ một phút! Tiết kiệm thời gian!"

    Hạng Quý Hiên lập tức lên xe đạp chân ga, mấy người bọn họ cơ hồ là một đường bão táp.

    Chỉ thấy dọc đường đi đến nhà Kim Đại Chung, không ngừng có ác quỷ hai bên đường rơi xuống khe nứt.

    Cũng may lúc này cách nhà Kim Đại Chung không còn xa, Hạng Quý Hiên phiêu dật một hồi liền dừng ở ven đường.

    Bốn người xuống xe, đập vào mắt là một căn nhà sừng sững giữa đêm tối, tựa quái vật muốn nuốt chửng bọn họ.

    Có thể ban ngày nhìn qua cũng sẽ không khiến người ta có cảm giác như vậy, bất quá vào thời khắc này mà nói, sương trắng bốn phía dần tiêu tan lại càng khiến âm khí thêm dày đặc.

    Nhạc Chương đột nhiên cau mày: "Trông chẳng khác gì nhà ma."

    Tư Đồ nhìn xung quanh một hồi, mới nhìn nhận hiệu lực của một phút thời gian, không có thêm ác quỷ xuất hiện.

    Thế nhưng thời gian một phút thật sự không nhiều.

    Bốn người vọt vào trong hoa viên, Nhạc Chương giơ tay giật đứt xâu chuỗi Phật trên cổ tay, Phật châu đen nhánh rơi tứ tán, Nhạc Chương xoay la bàn trong tay, miệng không ngừng lẩm bẩm, Phật châu tỏa ra bốn phương tám hướng, rất nhanh sau đó liền hình thành một chiếc lồng pha lê bao trùm toàn bộ hoa viên cùng căn nhà.

    Cửa thông hành âm dương lần nữa mở ra, ác quỷ lập tức ào ạc xông đến, cũng may đều bị kết giới chặn lại rồi.

    Nhạc Chương đứng tại hoa viên, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy. Hạng Quý Hiên đỡ lấy bả vai cậu, tránh để cậu không chống đỡ nổi mà ngã ngửa.

    Ân Thịnh cau mày: "Nếu cứ như vậy sẽ không chống đỡ được bao lâu."

    "Được lúc nào hay lúc đó." Thanh âm Nhạc Chương trở nên vô cùng yếu ớt, tựa hồ chỉ cần hơi chạm nhẹ, cậu sẽ tan vào không khí: "Nơi này tôi lo, các cậu tốc chiến tốc thắng!"

    Hạng Quý Hiên muốn lưu lại hỗ trợ, lại bị Nhạc Chương trừng mắt: "Cậu đi giúp bọn họ tìm hồn phách Đông Ngũ, tôi dám khẳng định tất cả hồn phách bị Kim Đại Chung giam giữ đều ở chỗ này."

    Ân Thịnh nhìn về phía Hạng Quý Hiên, ánh mắt nam nhân lóe lên tia đấu tranh dữ dội, một mực cầm tay Nhạc Chương không buông: "Không chịu được nữa thì lập tức chạy!"Nhạc Chương nhếch miệng, chỉ là cười so với khóc còn khó coi hơn: "Cần cậu dạy? Tôi không có điên mà tự mình lao đầu vào đám ác quỷ đó."

    Hạng Quý Hiên lúc này mới buông tay, mang theo vẻ mặt lo lắng xoay người lao đi cùng Ân Thịnh và Tư Đồ.

    Gian nhà tối đen, không chút ánh sáng.

    Càng tiến vào sâu, ánh đèn đường từ bên ngoài cơ hồ không còn tác dụng.

    Tư Đồ lấy ra điện thoại di động mở đèn pin lên làm nguồn sáng tạm thời, tuy cũng chỉ có thể soi sáng một phần nhỏ.

    Sàn gỗ kẽo kẹt theo từng bước chân. Giữa màn đêm tĩnh lặng nghe thập phần âm u, đặc biệt là khi bên ngoài cửa sổ thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng gào khóc thảm thiết, Tư Đồ cảm giác da đầu đều tê rần cả lên.

    Răng rắc −−−

    Một tiếng động nhỏ vang lên.

    Ân Thịnh dừng bước chân lại, hạc giấy hai bên vai Tư Đồ vẫn không ngừng quạt cạnh nhỏ, trong bóng tối như thể có quầng sáng vàng nhạt bao phủ chúng.

    Ân Thịnh nheo mắt, vô thức kéo Tư Đồ sát lại bên mình. Tư Đồ ngẩn người, còn chưa nói nên lời, đột nhiên cảm giác được có luồng gió lạnh ập tới từ phía sau.

    Hắn theo bản năng cúi đầu xuống, liền có thứ gì rất nhanh lướt qua gần như chạm vào da đầu hắn.

    Ân Thịnh xoay người phóng ra tấm bùa chú cuối cùng, sau đó từ túi nhỏ bên hông lấy ra bút lông nhỏ, trên bút lông vẫn còn ướt mực, Ân Thịnh tại ngay giữa không trung quật tay một cái, lập tức có tiếng kêu gào thảm thiết vì không kịp phản ứng vang lên.

    Tư Đồ hỏi: "Là thứ gì?"

    Ân Thịnh nói: "Hồn phách ăn thịt người. Nếu bị nó cắn trúng coi như xong."

    Tư Đồ chỉ cảm thấy lạnh cả sống lưng, Ân Thịnh nói: "Đừng lo, thứ này hiện tại số lượng không nhiều, phần lớn đều sống ở nơi đặc biệt âm u, chỗ này rất ít. Có lẽ chỉ có duy nhất một con."

    Tư Đồ gật đầu, đột nhiên cảm thấy có gì không đúng. Hắn quay đầu nhìn lại −−−

    Hạc giấy trên bả vai thiếu mất một con!

    Trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại lời nói của Ân Thịnh: Chỉ cần luôn giữ lấy dương hỏa ở hai bên bả vai, thì sẽ không xảy ra chuyện.

    Dương hỏa...

    Người xưa thường có cách nói này, nếu như tối đến đi đường, nghe được sau lưng có người gọi hoặc là bị vỗ vai, nhất định không được quay đầu.

    Bởi vì dương hỏa trên cơ thể người có ba chỗ rất quan trọng, một trên đỉnh đầu, hai trên bả vai.

    Một khi quay đầu lại, dương hỏa trên vai sẽ tắt, khi đó sẽ phát sinh chuyện không tốt.

    Dương hỏa là yếu tố rất trọng yếu, thế nhân thường nói người có dương khí nặng càng dễ gặp vận may, sẽ đuổi xa âm tà. Còn có thuyết pháp rằng người chỉ sợ quỷ ba phần, quỷ lại sợ người tới bảy phần.

    Bảy phần này, chính là dương hỏa có khả năng cô lập loài quỷ. Dương hỏa có thể thương tổn được âm khí, khiến cho quỷ hồn không cách nào tới gần người.

    Tư Đồ rùng mình một cái, ngẩng đầu muốn nói cho Ân Thịnh. Lại đột nhiên nghĩ đến, tấm bùa vàng cuối cùng Ân Thịnh khi nãy đã dùng hết rồi.

    Dưới tia sáng yếu ớt của điện thoại, cũng có thể nhận ra sắc mặt của Ân Thịnh trắng bệch. Miệng vừa hé ra liền khép lại, trong lòng nghĩ: Chỉ là mất một con, chí ít cũng còn lại một con. Cẩn thận hơn chút nữa là được.

    Ba người đi ngang qua phòng khách, Hạng Quý Hiên chỉ chỉ dưới sàn nhà.

    "Ở dưới tầng hầm."

    Nói rồi chỉ tay về phía sau lưng cầu thang: "Nơi đó có lối đi xuống tầng hầm."

    Ân Thịnh nhìn hắn, Hạng Quý Hiên nói: "Hồn phách Đông Ngũ, ở phía trên. Tôi cảm nhận được."

    Ân Thịnh gật đầu: "Vậy chúng ta phân công nhau hành động."

    Hạng Quý Hiên gật đầu, lại quay đầu liếc mắt nhìn về phía hoa viên. Những tiếng kêu rên thảm thiết ở ngoài ấy đã dần nghe không rõ.

    Hắn siết chặt nắm đấm, cùng Ân Thịnh cáo biệt đi lên lầu. Ân Thịnh thì cùng Tư Đồ hướng về phía sau cầu thang mà đi.

    "Anh đi trước." Hắn rút súng, nâng cổ tay: "Có thứ gì lao ra, anh sẽ xử lý nó trước!"

    Ân Thịnh nhíu mày, nghiêng người để hắn qua.

    Trong bóng tối, y vẫn chưa chú ý tới trên bả vai Tư Đồ thiếu mất một con hạc giấy.

    Hạc giấy còn sót lại vẫn như cũ tận sức vẫy cánh, hai người mới vừa xuống tới mặt đất bằng phẳng phía dưới, phía trước liền phực lên hai ngọn lửa.

    Ánh lửa chiếu sáng gương mặt nam nhân ngồi tại tầng hầm.

    Kim Đại Chung miệng ngậm xì gà, ngồi tựa vào một cổ quan tài màu đen. Bên cạnh đốt một ngọn đèn khổng lồ, Tư Đồ vẫn là lần đầu nhìn thấy ngọn đèn lớn như vậy.

    Ân Thịnh liếc mắt nhìn ngọn đèn kia, dầu bên trong đã gần tiêu hao hết.

    Thời gian của bọn họ còn lại không nhiều.

    "Hoan nghênh hoan nghênh." Kim Đại Chung phun ra khói thuốc, cười híp mắt nói: "Lần cuối cùng gặp mặt trong hoàn cảnh như vậy, cũng là chuyện của nửa năm trước rồi."

    Ân Thịnh lạnh lùng nhìn lão, vẫn không lên tiếng. Tư Đồ thế nhưng lại nhìn thấy được thi thể nằm trong quan tài.

    Hắn cũng như Hạng Quý Hiên lần đó, trên mặt lộ ra thần sắc kinh ngạc.

    Muốn hỏi tại sao Hạnh Quý Hiên chỉ qua mộ cái nhìn liền nhận ra đối phương là người của Ân gia, Tư Đồ cảm thấy nếu đổi lại là chính mình, cũng có thể nhận ra dễ như ăn cháo.

    Bởi vì cái người tên là Ân Bùi trong truyền thuyết ấy, gương mặt y cùng Ân Thịnh quả thật giống nhau như đúc.

    Chỉ là Ân Bùi phảng phất như đang ngủ kia, gương mặt vừa tuấn tú lại vừa lạnh lùng nhìn qua nhu hòa hơn chút, gò má so với Ân Thịnh càng thêm gầy gò, khóe mắt mang theo một ít nếp nhăn. Ân Thịnh thế nhưng còn trẻ tuổi lắm.

    Lời tác giả:

    −−− Tiểu kịch trường: Bí mật chuyện bùa vàng phía sau hậu trường −−−

    Tiểu Nhị: Tôi vẫn luôn thắc mắc, những lá bùa vàng kia của Ân tiên sinh rốt cuộc là từ đâu mà có?

    Tư Đồ: (Tôi tuyệt đối sẽ không nói, tôi đã thấy qua dáng vẻ Ân Thịnh viết bùa vàng...)

    (Ân Thịnh lúc này −−− Giữa đêm khuya, cắm đầu trên bàn gỗ không ngừng viết a viết a viết a, sau đó đem bùa vàng đã khô mực nhét vào trong quần áo...)

    Ngày thường trước mặt mọi người tuấn tú như thế, sau lưng lại chật vật như vậy = =||| kỳ thực viết càng nhiều càng thêm bảo đảm, chỉ là...Y lười muốn chết...
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 101
    Ánh mắt Tư Đồ lướt qua mặt Ân Bùi lại nhìn sang mặt Ân Thịnh.

    Kim Đại Chung nói: "Kinh ngạc lắm đúng không? Ta lần đầu nhìn thấy cũng sợ mất vía đây, lại nói sáu mươi năm một luân hồi, Ân Thịnh, ngươi sẽ không phải là Ân Bùi chuyển kiếp đó chứ?"

    Ân Thịnh ngước mắt nhìn lão: "Trăm năm luân hồi, qua cầu Nại Hà rồi liền không còn liên quan gì đến kiếp trước. Điểm nà ông thân là quỷ sư nên biết mới phải chứ?"

    Sắc mặt Kim Đại Chung lạnh lẽo: "Hung hăng cũng chỉ là hiện tại, chờ đến khi ngọn đèn này tắt đi, ngươi sẽ không phải là đối thủ của ta."

    Ân Thịnh đột nhiên bấm đốt ngón tay: "Ông có thể chống đỡ được hay không đó vẫn còn là ẩn số."

    Xung quanh Ân Thịnh bốc lên hào quang màu bạc, phảng phất hình thành lưỡi kiếm sắc bén lao thẳng về phía Kim Đại Chung.

    Kim Đại Chung lập tức nhả ra một hơi khói thuốc, làn khói tung bay trên không trung tạo thành lớp kết giới trong suốt. Lưỡi kiếm sắc bén chạm vào kết giới liền tan biến mất.

    Kim Đại Chung nhìn y: "Dù cho không có thân thể Ân Bùi, trăm năm kinh nghiệm của ta so với tiểu hài tử nhà ngươi mạnh hơn nhiều."

    "Đó chẳng qua là kinh nghiệm." Ân Thịnh chậm rãi nói: "Thân thể hiện tại của ngươi là Kim Đại Chung, lão bất quá cũng chỉ là người bình thường."

    Sức mạnh có thể sử dụng so với tưởng tượng có thể còn ít hơn. Ân Thịnh đột nhiên nghĩ vậy, liền quyết định đặt cược một phen.

    Y không tiếp tục nghe Kim Đại Chung nói nữa, lập tức cắn xuống nơi ngón tay, ở giữa không trung cấp tốc vẽ nên một đạo bùa chú.

    Tuy rằng dùng máu vẽ bùa sẽ tăng cao hiệu quả, nhưng lại cực kỳ tổn hại nguyên khí. Như vậy chẳng khác gì một quả khí cầu căng đầy hơi, chỉ cần châm một lỗ nhỏ, liền không chống đỡ được bao lâu.

    Ân Thịnh biết rõ bọn họ không còn nhiều thời gian, vào thời điểm này nếu còn vận dụng trí óc suy nghĩ xem nên làm thế nào thực sự không phải cử chỉ sáng suốt.

    Quả nhiên sắc mặt Kim Đại Chung thoáng cái thay đổi, không còn thong thả như vừa rồi. Lão ném đi điếu xì gà lao mình né tránh, lại từ bên cạnh rút ra một thanh kiếm gỗ đào.

    Vào những lúc bản thân ở thế chìm, vật chống đỡ liền trở nên rất quan trọng. Lão đem kiếm gỗ đào nâng lên ngang người, miệng nhanh chóng đọc khẩu quyết.

    Ân Thịnh cười nhạt: "Chút ít đồ này đối với tôi mà nói căn bản là vô dụng."

    Tâm tư Tư Đồ đột nhiên nhảy dựng, không hiểu sao hắn lại có dự cảm chẳng lành.

    Kim Đại Chung so với tưởng tượng yếu hơn nhiều, đáng lẽ lão phải biết rằng Ân Thịnh sẽ tìm đến, vậy thì làm sao có khả năng không an bài tất cả? Mắt thấy chỉ còn một chút nữa thôi liền thành công hạ gục lão ta...

    Bất quá loại cảm giác bất an này càng lúc càng mãnh liệt, hắn bất ngờ thốt lên: "Thịnh!"

    Ân Thịnh đã xông ra, bùa chú máu giữa không trung nhân lên thành đôi, thành bốn, thành sáu, sau đó bao vây Kim Đại Chung.

    "Cưỡng chế khu hồn..." (Ép hồn khỏi xác)

    Sắc mặt Ân Thịnh đã trắng như tuyết, lại phải cắn thêm một ngón tay khác cấp tốc kết ấn.

    Kiếm gỗ đào trên tay Kim Đại Chung đột nhiên phá tan huyết phù (bùa máu) lao về phía Tư Đồ. Ân Thịnh sững sờ, lúc này mới phát hiện thân kiếm gỗ đào dán một lá bùa vàng rất nhỏ.

    Trong lòng khó tránh khỏi hồi hộp −−−

    Một thoáng ngập ngừng này của Ân Thịnh, Kim Đại Chung đã vỗ tay đánh tới.

    Kết ấn bằng máu bất ngờ bị gián đoạn, huyết khí phản phệ, bờ môi Ân Thịnh trắng toát, nhịn cả nửa ngày cũng không nhịn được, phun ra một ngụm máu tươi.

    "Thịnh!"

    Tư Đồ hoảng rồi, vừa muốn xông tới, trước mắt lại đột nhiên tối sầm.

    Cảm giác thật quen thuộc, rõ ràng không phải lần đầu tiên hắn cảm giác được uy lực của loại bùa này. Cả quả tim như bị thứ gì đánh đấm, rối siết chặt, từng chút từng chút một.

    Máu huyết cả người đều chảy về tim, chân tay buốt lạnh, đầu bỗng nhiên nặng trịch, phảng phất chỉ sau một khắc cái cổ sẽ mạnh mẽ đứt rời.

    Lỗ tai ong ong, hắn không cách nào nghe được chính xác những gì Ân Thịnh cùng Kim Đại Chung nói, hai đầu gối cứng ngắc cứ thế khụy xuống.

    Khóe miệng Ân Thịnh còn vương vết máu, không kịp bảo vệ chính mình, loạng choạng xoay người, phát giác kẻ địch là nhắm vào phía sau không chút phòng bị của y.

    Ân Thịnh rất nhanh liền muốn lao trở về phía Tư Đồ, hai mắt trừng lớn nhìn thanh kiếm gỗ đào hướng bả vai Tư Đồ mà đâm mạnh.

    Y lúc này mới phát hiện, nơi đó −−−− Thiếu một con hạc giấy!

    Răng rắc một tiếng, hạt châu đen trong túi quần Tư Đồ vỡ nát.

    "Tư Đồ!" Ân Thịnh chưa bao giờ biết, chính mình lại còn có thể phát sinh tiếng kêu tuyệt vọng như vậy, thanh âm này đến cả y cũng phải chấn động.

    "Ha ha ha ha ha ha!"

    Kim Đại Chung sảng khoái cười lớn: "Nguyên lai con người ngu nhất chính là chỗ này! Trải qua một lần sai vẫn sẽ có thể tái lại một lần nữa!"

    Ân Thịnh ôm lấy Tư Đồ đã không còn phản ứng, chậm rãi quay đầu nhìn về phía Kim Đại Chung: "Có ý tứ gì..."

    "Nga, ta quên rằng ngươi bị mất trí nhớ." Kim Đại Chung ung dung thong thả nói: "Thật là không vui gì hết."

    Bàn tay Ân Thịnh run rẩy, cúi đầu nhìn Tư Đồ, nam nhân dù hai mắt mở to, lại không có bất kỳ thần thái gì. Đờ đẫn, mờ mịt, phảng phất trở thành kẻ ngu si.

    "Tư Đồ? Tư Đồ?" Ân Thịnh tuyệt vọng lay người hắn, cảm nhận được da thịt hắn lạnh lẽo đến khó tin, nội tâm sợ hãi cùng tuyệt vọng không ngừng ăn mòn dòng máu nóng trong y.

    Y cảm giác được đầu mình choáng váng, tay chân dần tê liệt, hoàn toàn bất động không biết phải làm gì.

    Thanh âm cười nói của Kim Đại Chung ở cách đó không xa vang lên: "Muốn ta nhắc nhở ngươi sao? Trước đây ngươi cùng Tư Đồ Bách phá chuyện tốt của ta, ta liền dùng tróc sinh thế tử lên người Tư Đồ, cưỡng chế kéo hồn phách của hắn khỏi thân xác, ngươi như phát điên, rơi vào trạng thái tấn công không kể địch ta, nếu không phải Đông Ngũ chặn ngươi lại, căn bản ngươi khi đó đã chết cùng Tư Đồ rồi."

    Lỗ tai Ân Thịnh ong ong, rất nhiều ký ức lóe qua trí óc, đầu đau tựa búa bổ, nhưng không cách nào có thể nắm bắt chính xác.

    Hơi thở của người trong lồng ngực càng thêm yếu ớt, huyết dịch từng giọt từng giọt lạnh lẽo rơi xuống. Lại như tâm tư y lúc này, từng chút từng chút sáng thấu.

    −−−− Thịnh, năm mới vui vẻ. Hi vọng cậu thuận buồm xuôi gió, tâm tưởng sự thành, vĩnh viễn bình an.

    −−−− Thịnh, tôi thích cậu.

    "A!!!!" −−−−

    Lúc này ở bên ngoài hoa viên, Nhạc Chương đã ngã quỵ trên đất, cậu hổn hển thở, hai mắt mơ hồ nhìn tầng tầng lớp lớp ác quỷ không ngừng đánh vào kết giới.

    Tiếng kêu gào thất thanh như muốn đột phá truyền ra từ sâu trong biệt thự, tinh thần cậu có chút khôi phục, khiếp sợ quay đầu nhìn về phía biệt thự giữa đêm đen.

    Thanh âm này, cậu đã từng nghe qua một lần. Là lần mà Tư Đồ xảy ra chuyện, đó cũng là lần đầu tiên trong suốt hai mươi mấy năm sống trên đời cậu nhìn thấy Ân Thịnh như mất hết cả lý trí.

    Chẳng lẽ...Chuyện xưa tái diễn!

    Cậu loạng choạng đứng lên, xoay người chạy vào trong biệt thự. Đưa tay che chắn một phần sinh lực yếu ớt còn sót lại nơi ngực trái.

    Vừa tới dưới lầu, Hạng Quý Hiên cũng lao xuống rồi.

    "Vừa nãy là giọng Ân Thịnh?!"

    Nhạc Chương gật đầu, Hạng Quý Hiên liền biến sắc: "Em không sao đó chứ?!"

    "Không sao cả!" Nhạc Chương cắn răng: "Lúc này nếu Ân Thịnh xảy ra chuyện, tôi có chết cũng phải đem đạo phòng tuyến cuối cùng ra chống đỡ!"

    Lồng ngực cơ hồ nhói đau, hắn vươn tay đỡ lấy Nhạc Chương, cùng xuống tầng hầm tăm tối trước mặt.

    "Đông Ngũ?"

    Nhạc Chương lúc này mới phát hiện hồn phách trong suốt lơ lửng giữa không trung. Gương mặt quen thuộc kia lúc này mang theo chút lo lắng.

    "Cậu ta bị Kim Đại Chung khóa lại rồi." Hạng Quý Hiên nói: "Chắc có lẽ còn muốn lọi dụng hồn phách Đông Ngũ để làm gì đó."

    "Kim Đại Chung rồi sẽ gặp báo ứng." Nhạc Chương lạnh lùng nói: "Không phải không báo, chỉ là chưa tới thời điểm."

    Dưới tầng hầm tối tăm mờ mịt, Ân Thịnh ôm lấy Tư Đồ, hai mắt chậm rãi khép lại.

    Ký ức phong trần rốt cuộc vì quá tuyệt vọng mà tràn về tựa đê vỡ, từng hình ảnh một vô cùng rõ rệt xẹt qua trước mắt −−−−

    Nửa năm về trước, Ân Thịnh nhận được tin tình báo từ Đông Ngũ liền cùng Tư Đồ chạy tới nơi ẩn thân của Kim Đại Chung.

    Đó là lần đầu tiên Kim Đại Chung tiếp nhận một nhóm thi thể, vốn đều là của ăn cắp, bọn họ muốn khiến lão không còn đường trốn chạy, lại không nghĩ tới nam nhân đột nhiên dùng tróc sinh thế tử lên người Tư Đồ.

    Khi ấy, Đông Ngũ cùng Ân Thịnh cũng là lần đầu tiên biết được, nguyên lai Kim Đại Chung là quỷ sư!

    Không hề phòng bị nhận lấy đả kích trí mạng, Tư Đồ cơ hồ chỉ còn chút hơi tàn sau cùng. Tróc sinh thế tử là chú thuật không cách nào loại bỏ, Ân Thịnh phút chốc bối rối, đầu óc trống rỗng, hoàn toàn không nghĩ được bất cứ biện pháp nào cứu chữa.

    Mấy phút trước khi đang ngồi trên xe đi bắt Kim Đại Chung, Tư Đồ vẫn hãy còn cười nói cùng y, gương mặt như cũ mang theo nụ cười lưu manh thường ngày. Lúc xuống xe, hắn thực nghiêm túc đối với y mà nói: "Chờ vụ án kết thúc, tôi có vài lời muốn nói với cậu."

    Ân Thịnh cảm giác được lỗ tai của chính mình ửng đỏ một hồi, trái tim càng thêm nhảy nhót kịch liệt. Quen biết Tư Đồ đã hai năm, thật sự trở thành cộng sự hiểu rõ lẫn nhau được một năm, y từ sớm liền biết Tư Đồ là muốn nói cái gì. Y gật đầu, thậm chí còn quyết định sẽ đồng ý cùng nam nhân phiền phức nọ.

    Nhưng hết thảy đều không có xảy ra.

    Bầu trời phảng phất nứt thành một cái miệng lớn, mưa to xối xả như nện vào mặt mọi người. Ân Thịnh ngơ ngác nhìn nam nhân ngã xuống trước mặt mình, bên tai là tiếng kêu khóc của Tiểu Nhị, là tiếng rống đầy tức giận của Hồ Diệp. Y cảm giác được thân thể tê dại từng trận, đầu váng mắt hoa.

    "Kim Đại Chung!!!"

    Y tuyệt vọng gào to, khoảnh khắc đó, y là có ý nghĩ muốn cùng Kim Đại Chung đồng quy vu tận.

    Y lao cả người về phía Kim Đại Chung, không người nào có thể ngăn cản Ân Thịnh khi đó. Dưới bầu trời âm trầm xám xịt, gương mặt tuấn tú kia so với âm hồn ác quỷ còn muốn đáng sợ hơn.

    Ánh mắt lãnh đạm đầy sát khí cùng thù hận, trong màn mưa, thanh âm những lá bùa xé gió không ngừng lao đi từ tay y đặc biệt rõ ràng.

    Mà khi đó, người đứng ra ngăn cản y tự sát, chính là Đông Ngũ.

    Nam nhân sau khi lấy lại tinh thần, lập tức tiến lên chặn y lại.

    Hai mắt Ân Thịnh đỏ chót, bùa chú lơ lửng chung quanh y, nhìn qua như thể sứ giả địa ngục.

    "Tránh ra!"

    Y ở trong mưa rống to.

    "Không được!" Đông Ngũ rống trở lại: "Bình tĩnh đi Ân Thịnh! Nếu như cậu chết đi rồi Ân gia phải làm sao đây?!"

    "Tránh ra!!" Ân Thịnh căn bản cái gì cũng không nghe tới, bùa vàng như kiếm gỗ đào lao thẳng đến Đông Ngũ.

    Đông Ngũ không phải đối thủ của y, hắn miễn cưỡng tránh thoát, nhưng vẫn là bị tổn thương bả vai.

    Máu tươi hòa lẫn cùng nước mưa tuôn ra, mùi máu tanh càng thêm kích thích Ân Thịnh.

    Ân Thịnh ướt đẫm cả người, hai mắt thẳng tắp nhìn về phía Kim Đại Chung sau lưng Đông Ngũ, trên mặt y phân không rõ là nước mưa hay nước mắt.

    Đông Ngũ lẳng lặng nhìn y, hai tay siết chặt thành nắm đấm: "Tôi sẽ không để cho cậu chết, Tư Đồ cũng sẽ không mong muốn nhìn thấy."

    Vừa nghe đến hai chữ Tư Đồ, Ân Thịnh liền như dã thú bị thương cuồng bạo kêu lên: "Cậu mau tránh ra cho tôi!!"

    "Không cho!!!!"

    Đông Ngũ kiên quyết, giơ tay vung ra một xấp bùa vàng. Một trời màu đỏ quần quện mây mù, phảng phất như đẫm máu và nước mắt.

    Kim Đại Chung ở phía sau cười lạnh: "Vì lẽ đó các ngươi vĩnh viễn là kẻ thua cuộc."

    "Một chữ tình này, từ lúc vừa bắt đầu đã không nên có rồi."

    Ân Thịnh mơ hồ nghe được nam nhân nói như thế, còn chưa đánh tới bên người lão, đã cảm thấy hoa mắt −−−

    Bùa chú của Đông Ngũ vây hãm y, lần này Đông Ngũ cơ hồ dùng hết tất cả khí lực, bầu trời xẹt ngang một tia chớp. Thập phần đáng sợ rầm lớn trên đỉnh đầu mọi người, Đông Ngũ nhìn Ân Thịnh hai mắt đỏ bừng mà nở nụ cười: "Chỉ có cậu mới có thể cứu được Đông gia, cũng chỉ có cậu mới có thể cứu được Đông Lục, tôi đem tính mạng giao phó cho cậu, cũng coi như là vì đã giúp đỡ Kim Đại Chung nhiều như vậy nên phải trả lại tội nghiệt."

    Tiếng nói của hắn rất nhỏ, giữa màn mưa to như trút nước, duy chỉ có Ân Thịnh nghe được.

    Ân Thịnh sững sờ, tựa hồ khôi phục tinh thần một ít, sau đó Đông Ngũ liền nhắm hai mắt lại thẳng tắp ngã ra sau.

    Mọi người nhìn lại, nam nhân đã không còn hô hấp.

    "Đông..."

    Ân Thịnh mờ mịt mở to hai mắt, chẳng hiểu vì sao chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi y trước sau mất đi hai người quan trọng đối với mình.

    Kim Đại Chung thế nhưng đột nhiên vứt ra thanh kiếm gỗ đào, kiếm gỗ hướng về phía Ân Thịnh đâm thẳng tới.

    "Ân tiên sinh!"

    Tiểu Nhị ở phía sau sợ đến kêu to.

    "Thịnh..."

    Một tiếng kêu yếu ớt vang lên. Mặc dù nó bị lấn át giữa màn mưa to, bất quá Ân Thịnh nghe thấy được.

    Y thoáng cái phục hồi tinh thần, miễn cưỡng né tránh công kích từ thanh kiếm gỗ đào, nhưng vẫn như cũ bị đâm trúng thân thể. Máu tươi tuôn như thác đổ, Ân Thịnh ngã quỵ dưới mưa.

    Kim Đại Chung chậc lưỡi một tiếng, lão lúc này cũng tự thấy bản thân khó bảo toàn được, mau mau quay đầu bỏ chạy.

    "Gọi xe cứu thương mau!" Là giọng của Tiểu Nhị, có điều lúc này thật xa xôi quá, ý thức dần mơ hồ, dường như còn có cả thanh âm lo lắng của Nhạc Chương, tất cả dần chìm vào bóng tối.

    "Thịnh." Cuối cùng vang lên, lại chính là thanh âm của Đông Ngũ: "Tôi đem tính mạng giao phó cho cậu, chỉ có cậu mới có thể cứu Đông gia, cũng chỉ có cậu mới có thể cứu Đông Lục. Quỷ sư tạo nghiệt làm những điều trái đạo rồi cũng sẽ có ngày phải trả giá, hiếm khi thấy cậu động lòng, phải cố gắng trân trọng."

    Bóng tối lập tức bao trùm hết thảy. Bởi vì quá đau, bởi vì sợ mở mắt ra liền nhận được tin Tư Đồ cùng Đông Ngũ đều đã rời khỏi nhân thế, chính y, đem ký ức của mình phong tỏa.

    Vis-chan: Cmt cho Vis đi, thả tim cho Vis đi, gần hết truyện rồi, hãy lưu lại yêu thương nhiều nhiều trước khi xa nhau đi...
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 102
    Theo dòng ký ức khôi phục, rất nhiều vấn đề từ trước đến nay luôn khiến Ân Thịnh mê man dần dần sáng tỏ.

    Hóa ra Tiểu Nhị bọn họ vẫn luôn hiểu lầm Đông Ngũ, bởi vì lúc đó ở gần Đông Ngũ nhất chính là y, mọi người lại nhìn thấy Đông Ngũ chắn trước mặt Kim Đại Chung, đều nhất trí cho rằng Đông Ngũ cùng phe với lão.

    Vốn dĩ, trong suốt quá trình điều tra Kim Đại Chung, đã tra ra rất nhiều đầu mối có dính líu tới Đông Ngũ. Đông Ngũ giúp Kim Đại Chung làm không ít chuyện xấu, Ân Thịnh trước đây vẫn không rõ vì sao hắn lại làm vậy, nhưng giờ khắc này đều đã hiểu rồi.

    Đông Ngũ hắn thân là trưởng tử, bị Đông Thiểu Hiền giựt dây, không cách nào cãi lời cũng không cách nào ngăn cản cha mình, Đông Ngũ chỉ còn có thể nghĩ mọi biện pháp để liên lạc cùng Ân Thịnh.

    Lúc đó, duy chỉ Ân Thịnh biết Đông Ngũ là người phe ta.

    Từ khi Đông Ngũ chết, ký ức của Ân Thịnh cũng thiếu hụt, Đông Ngũ liền bị mọi người gán cho cái mác là đồng bọn của Kim Đại Chung. Đồng thời tất cả mọi người lần nữa cho rằng Đông Ngũ là bị chú thuật phản phệ từ Ân Thịnh mà chết, mà Ân Thịnh cũng là bởi vì trọng thương dẫn đến mất trí nhớ.

    Ân Thịnh chậm rãi mở mắt, nhìn về phía kẻ đầu sỏ của tất cả mọi chuyện, sau lưng y là Nhạc Chương cùng Hạng Quý Hiên vừa xuống khỏi bậc thang cuối cùng.

    "Ân Thịnh!"

    Nhạc Chương vội la lên: "Cậu không sao chứ?"

    Hạng Quý Hiên ôm chặt Nhạc Chương, trong lòng cảm giác có chút khó chịu. Người này, rõ ràng chính mình đã không chịu nỗi, vẫn còn hơi sức quan tâm người khác.

    Kim Đại Chung ung dung thong thả nhìn sang, phát hiện thấy Hạng Quý Hiên đi cùng Nhạc Chương, mới cười nói: "Chuyện xưa tái diễn a, lần này, ngươi nghĩ bản thân có còn giúp được hắn sao?"

    Đông Ngũ lơ lửng giữa không trung, bất đắc dĩ nhìn gương mặt tái nhợt của Tư Đồ ở phía dưới.

    Nửa năm trước, vì không muốn để Ân Thịnh mất hết lý trí, hắn tình nguyện dùng mạng của chính mình đổi cho Tư Đồ, lúc ấy mới có thể phá tan chú thuật. Chỉ là không nghĩ tới, lẽ ra hồn phách của hắn phải rời đi thay hồn phách Tư Đồ, lại bị Kim Đại Chung gọi ngược trở lại giam cầm.

    Suốt nửa năm nay hắn không lúc nào là không muốn liên lạc với Ân Thịnh, nhưng không biết làm sao Ân Thịnh lại mất đi ký ức, mà chính hắn cũng bị tầng tầng lớp lớp thần chú phong ấn, trước sau không cách nào liên lạc với Ân Thịnh.

    Trong lòng Ân Thịnh lúc này ngũ vị tạp trần, đời này kẻ ngu nhất mà y gặp được chính là Tư Đồ Bách. Rõ ràng có cơ hội cùng y rũ bỏ sạch quan hệ, thoát khỏi những âm mưu thâm độc, vậy mà sau khi y bị mất trí nhớ lại không chút băn khoăn lần nữa đến bên cạnh y.

    Tính cả lần này, hắn thật sự là bị chính mình hại chết qua hai lần. Đời này, y không thể lại tìm được một Tư Đồ Bách thứ hai rồi.

    Chậm rãi siết chặt nắm đấm, Ân Thịnh dùng máu của chính mình bôi lên mặt Tư Đồ, trước tiên phải ổn định ba hồn bảy vía của hắn.

    "Không có tác dụng đâu." Kim Đại Chung cười nói: "Ngươi sẽ không cứu được Tư Đồ Bách, cũng sẽ không cứu được bất luận một người nào."

    Lão chỉ chỉ ngọn đèn đã sắp cạn mỡ, trên mặt lộ ra nụ cười đắc ý: "Thời gian đã đến."

    Sắc mặt Hạng Quý Hiên cùng Nhạc Chương đồng loạt biến đổi, Ân Thịnh thế nhưng lại không bị lay động. Y nhìn Kim Đại Chung nâng Ân Bùi bên trong quan tài dậy, chậm rãi nói: "Cho dù ông có thay da đổi thịt, ông cũng không thể trở thành được bất luận là người nào."

    Kim Đại Chung không quan tâm nói: "Chỉ cần có được năng lực trời phú của thân xác này, ta liền có thể trở thành bất kỳ người nào mà ta muốn."

    Những ngón tay thô ngắn của lão ám muội liên kết cùng mười ngón tay của Ân Bùi, bùa vàng xung quanh quan tài phát sinh ánh sáng lóa mắt, sau đó lập tức bao vây cả hai người họ.

    Nhạc Chương cuống lên: "Ân Thịnh! Cậu còn đứng ngây ra đó làm gì!"

    Hạng Quý Hiên cũng ngây ngẩn cả người: "Cứ như vậy nhìn lão di dời hồn phách sao?"

    Ân Thịnh không hé môi, y chăm chú nhìn hết thảy hành động của Kim Đại Chung, đáy mắt lóe lên một tia sát ý lãnh khốc.

    Một thoáng sát ý này, chỉ có Đông Ngũ nhìn thấy được. Lần này hắn không thể ngăn cản được nữa rồi, chỉ đành thở dài nói: "Quả nhiên, không phải không có quả báo, là thời điểm chưa tới thôi."

    Nhạc Chương hồ nghi quay đầu nhìn hắn, chỉ thấy Đông Ngũ lạnh nhạt nhìn ánh sáng kia, phảng phất tựa như thở phào nhẹ nhõm.

    "Cứ thế này, tôi không cần phải tiếp tục lo lắng nữa."

    Nói rồi, hắn từ từ biến mất giữa không trung.

    Nhạc Chương kinh hãi, Ân Thịnh lúc này quay đầu lại, xa cách nhìn về phía bóng hình trong suốt của Đông Ngũ: "Tôi sẽ giúp cậu tìm một nhà khá giả."

    Đông Ngũ bật cười: "Thỉnh nhất định phải làm như thế, kiếp sau của tôi nhờ hết vào cậu."

    Hai mắt Ân Thịnh khôi phục hờ hững, bên ngoài cửa sổ, chân trời dần dần sáng lên: "Cảm ơn cậu."

    Đông Ngũ nở nụ cười, dưới tia sáng bình minh lấp lóe yếu ớt, hắn tựa hồ hóa thành ngàn vạn sợi tơ mỏng manh bốc hơi dưới ánh mặt trời.

    Hạng Quý Hiên cau mày: "Không biết địa phủ sẽ xử hắn như thế nào."

    Dù sao giúp đỡ Kim Đại Chung làm những chuyện kia, hắn rửa không sạch tội nghiệt.

    Ân Thịnh trầm mặc, ánh mắt nhìn về phía ánh sáng vàng kim dần biến mất: "Đem tên này ném cho Diêm Vương, tin chắc có thể đổi lấy một ân tình không nhỏ."

    Hạng Quý Hiên và Nhạc Chương liếc mắt nhìn nhau, chỉ còn biết nở nụ cười.

    Ở một bên quan tài, Kim Đại Chung thẳng tắp ngã xuống. Gương mặt không còn khí sắc, trở nên tái đen, dáng dấp phảng phất như bị ai hút sạch tinh khí, lại như đã chết mấy chục năm.

    Mà bên cạnh thi thể Kim Đại Chung, nam nhân mở mắt ra chậm rãi từ trong quan tài ngồi dậy.

    Một đầu tóc đen dài, diện mạo lạnh lùng tuấn mỹ, cùng Ân Thịnh giống nhau vô cùng, lại mang theo hàn khí bức người cao quý.

    Mắt phượng hơi nhíu, mày liễu khẽ giương. Mười ngón tay nam nhân mơn trớn hai má, cảm nhận xúc cảm ấm áp từ da thịt, im lặng một hồi lâu sau, khuôn miệng từ từ hé.

    Môi mỏng quỷ dị vung lên, cùng gương mặt lạnh lùng hoàn toàn không hòa hợp. Lão càng cười càng hài lòng, càng cười càng hưng phấn, đưa tay vung ra giữa không trung, bùa vàng rơi khắp mặt đất nhất thời bay lên, đồng loạt hóa thành sói trắng, ở giữa không trung ngửa đầu tru dài.

    "Ha ha ha ha ha ha ha!" Ân Bùi nở nụ cười như phát điên: "Năng lượng, ta cảm nhận được năng lượng!"

    Năng lượng dồi dào, chạy khắp toàn thận. Chưa từng có cảm giác tốt như vậy, chỉ là loại cảm giác có được năng lượng cùng sức mạnh tràn đầy này, lão liền như đạt được vui vẻ đến kỳ dị.

    Lão nhắm mắt lại hít sâu một hơi, ánh mắt hướng về tứ phía.

    "Tất cả các ngươi đều sẽ không thể sống sót!" Lão quay đầu nhìn về phía Ân Thịnh: "Sau khi giết các người, sẽ không còn ai có thể ngăn cản ta."

    Ân Thịnh dùng máu của chính mình vẽ ra mấy tấm huyết phù, lần lượt phá tan hồn phách bầy sói trắng, lúc này y đột nhiên nở nụ cười.

    "Ông biết vì sao Ân Bùi vào năm 50 tuổi đột nhiên chết bất đắc kỳ tử không?"

    "Là do trời kị người tài!" Ân Bùi, hay là nói Kim Đại Chung, hay là ai cũng không phải, bất quá là một quỷ sư điên cuồng sống qua trăm năm. Lão bước ra khỏi quan tài, nói: "Không cần nghĩ biện pháp kéo dài thời gian, chết đi kỳ thực cũng không thống khổ, nói cách khác là một khởi đầu mới thôi."

    Lão dừng một chút, lại nói: "Chỉ là không biết, chờ được các ngươi luân hồi trở lại, có phải sẽ sống ở lục giới đã bị ta khống chế rồi hay không?"

    Ân Thịnh lắc đầu một cái: "Ân Bùi là kiệt xuất quỷ sư của Ân gia, nhưng đồng thời y cũng có một nhược điểm lớn nhất."

    Kim Đại Chung cau mày: "Nói hưu nói vượn, Ân Bùi là quỷ sư hoàn mỹ nhất."

    "Trên thế giới không có người hoàn mỹ." Ân Thịnh nói: "Ông cho rằng y hoàn mỹ, bất quá chỉ là bị sùng bái mê hoặc hai mắt không thấy rõ chân tướng mà thôi."

    Kim Đại Chung híp mắt, vung tay ném ra một tấm bùa vàng. Bùa vàng giữa không trung tự động gấp thành hạc giấy, sau đó đột nhiên phóng lớn, hóa thành một còn phượng hoàng lửa khổng lồ dữ tợn.

    Phượng hoàng lửa kêu to, miệng phun quả cầu lửa nhắm thẳng về phía Ân Thịnh.

    Ân Thịnh đưa tay mở ra kết giới, nhặt lên thanh kiếm gỗ đào từ trên mặt đất.

    "Thể trạng Ân Bùi từ nhỏ đã không tốt, y rất cố chấp dùng thuốc dưỡng chính mình. Đoán mệnh thiên sư nói y không sống quá năm mươi, y lại không tin, tìm kiếm bài thuốc khắp nơi thậm chí rơi vào ma đạo."

    Kim Đại Chung vẫn không thèm nghe đến lời y nói, híp mắt nhìn phượng hoàng lửa, một mực hưng phấn với năng lực trời phú, bản thân trước kia căn bản không có được sức mạnh như thế này.

    Đáy mắt lão tràn đầy đắc ý, tràn đầy hình ảnh một tương lai tốt đẹp.

    Ân Thịnh dùng lòng bàn tay lau đi vết máu trên kiếm gỗ, phóng kiếm về phía phượng hoàng lửa, phượng hoàng lửa vội vẫy cánh né tránh nhưng không kịp, bị kiếm gỗ đào làm tổn thương một bên cánh.

    Tiếng kêu la đau đớn mang theo tức giận, phượng hoàng lửa lần nữa phun ra lửa, lại đột nhiên phụt một cái biến mất.

    Kim Đại Chung đứng ở một chỗ không dám tin vào mắt mình, lại để lão nhìn thấy làn da của chính mình dần lão hóa đi một cách nhanh chóng.

    Ân Thịnh giương mắt, lạnh lùng nói: "Vào ngày Ân Bùi được năm mươi tuổi, y vì ngăn cản thân thể của chính mình bị yêu ma thôn tính, liền tự nguyền rủa bản thân."

    Kim Đại Chung kêu lên thảm thiết, hai chân vô lực ngã nhào trên đất. Nhạc Chương kinh ngạc nhìn, chỉ thấy Ân Thịnh từng bước từng bước đi tới trước mặt Kim Đại Chung, từ trên nhìn xuống gương mặt lão: "Vĩnh viễn chết đi, sẽ không ai còn nhớ đến ông nữa."

    "Này, này là cái quỷ gì vậy!" Kim Đại Chung nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được tốc độ lão hóa một cách nhanh chóng, mái tóc phút chốc chuyển thành trắng như tuyết, bắt đầu rơi rụng. Nếp nhăn, đồi mồi, hàm răng lung lay, ngay cả nói chuyện cũng bắt đầu thở dốc.

    "Bộ thân thể này cùng linh hồn vĩnh viễn không cách nào chuyển thế luân hồi, ép buộc tách khỏi lục giới, không thể tồn tại ở bất kỳ đâu." Ân Thịnh nở nụ cười lạnh, tròng mắt mờ mịt tựa khói sương: "Nói đơn giản chính là, hồn phi phách tán."

    Kim Đại Chung hoảng sợ trợn to hai mắt, lão muốn thoát ly hồn phách, lại phát hiện không cách nào có thể triển khai chú thuật.

    "Đừng uổng phí tâm cơ." Ân Thịnh nói: "Một khi đã nhập hồn vào xác, cũng tức có nghĩa khởi động bùa nguyền rủa, mà bùa này vĩnh viễn không cách nào phá hủy."

    Kim Đại Chung kêu gào thảm thiết: "Cứu ta, ta không muốn phải hồn phi phách tán!!!!"

    Ân Thịnh lạnh lùng nhìn lão: "Ông chết, chú thuật trên người Tư Đồ mới có thể phá hủy."

    "Không muốn...Không muốn..." Kim Đại Chung kêu rên, Nhạc Chương thậm chí không đành lòng xem, nghiêng đầu vùi mặt vào cổ Hạng Quý Hiên.

    Vốn dĩ thân thể Ân Bùi là có chú thuật bảo vệ nên mới có thể duy trì đến hiện tại, mà bây giờ chú thuật đã được mở ra. Thân thể Ân Bùi cấp tốc biến thành cát bụi, thời gian coi như bị đông cứng hơn trăm năm, một khi buông thõng, làn sóng thời gian sẽ mãnh liệt ập đến bù trở về tất cả thiếu hụt.

    Thanh âm của Kim Đại Chung tắc nghẽn trong cổ họng, thân thể dần hóa thành cát bụi, linh hồn của lão cũng tiêu tán, không còn chút tăm hơi.

    "Không phải không có quả báo, chỉ là thời điểm chưa tới...À..." Hạng Quý Hiên rốt cuộc hiểu rõ Đông Ngũ lúc nãy là nói gì, hắn nhìn về phía Ân Thịnh: "Cậu và Đông Ngũ đã sớm biết thân thể Ân Bùi có vấn đề?"

    "Tôi là khôi phục ký ức mới nhớ lại." Ân Thịnh nói: "Khi đó tôi cùng Đông Ngũ đã biết mục tiêu của lão chính là Ân Bùi, chỉ tiếc, không thể ngăn cản."

    Về tư, y cũng không muốn thân thể lão tổ tiên bị Kim Đại Chung sử dụng linh tinh. Mặc dù biết một khi Kim Đại Chung thành công di dời hồn phách chỉ có một con đường chết, cho dù là không tới lúc ấy, y cũng muốn bảo vệ thân thể Ân Bùi toàn vẹn.

    Nhưng tất cả chuyện trên thế gian, đều đã được định sẵn.

    Ân Thịnh thu hồi ý lạnh trong mắt, trở lại lãnh đạm vốn có từ trước, quay về phía chân trời xa xa, nơi ánh bình minh dần chiếu rộ: "Chết đi kỳ thực không thống khổ, bất quá là một khởi đầu mới." Y học theo ngữ điệu của Kim Đại Chung, sau đó chậm rãi khơi lên khóe miệng: "Thật đáng tiếc làm sao, ông đã không còn có cái gọi là khởi đầu mới rồi."

    Một tháng sau.

    Tư Đồ nằm ở trên giường trăm ngàn tẻ nhạt nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, cạnh tay hắn là Ngân đang nằm úp sấp, cái đuôi to lớn của mèo Ba Tư không ngừng phe phẩy lướt qua mu bàn tay hắn.

    Cửa phòng ngủ bất ngờ mở ra, Ân Thịnh bưng theo một bát thuốc đi vào. Tư Đồ vội nhăn mũi: "Lại uống nữa..."

    "Này là canh cố hồn (giữ vững hồn phách), nhất định phải uống." Ân Thịnh không cho phép cự tuyệt đưa bát tới: "Ba hồn bảy vía của anh đã bị chấn động mạnh, rất dễ xảy ra chuyện, cần phải điều dưỡng trong nửa năm."

    Tư Đồ ừng ực uống hết chén canh, quẹt miệng xong xuôi liền ngã người nằm xuống gối đầu mềm mại: "Anh đã có thể chạy nhảy bình thường lại rồi, mỗi ngày đều nằm như vậy thật nhàm chán."

    "Nói cái gì đó!" Một giọng nữ vang lên ở cửa, người đến là mẹ Tư Đồ, bà trừng mắt nói: "Nếu không phải Tiểu Thịnh giúp đỡ, thì ngay cả cái mạng của mày cũng không giữ được đâu con ạ! Tiểu Thịnh nói sao thì nghe vậy đi!"

    Tư Đồ không dám tin vào tai mình: "Mẹ...Rốt cuộc ai mới là con của mẹ a..."

    Mẹ Tư Đồ dương dương tự đắc vỗ vỗ vai Ân Thịnh: "Cả hai đứa đều là con của mẹ."

    Ân Thịnh nở nụ cười.

    Sau khi Tư Đồ hồi mệnh, cục cảnh sát liền cho hắn nghỉ dài hạn. Vụ án của Kim Đại Chung đã được phá, mọi người đều cho rằng lão là sợ tội tự sát, đồng thời cảnh sát cũng lần lượt phát hiện được không ít thi thể tại những địa phương thuộc sản nghiệp của Kim Đại Chung, thành phố A lại lần nữa dấy lên làn sóng dư luận. Hồ Diệp cùng Tiểu Nhị cũng phá được vụ án của Cừu Khiết, hóa ra là Chu Chí Quần trước đó đã đem bom đặt vào phòng khách sạn, cùng bọn họ thảo luận nơi sảnh khách sạn chính là để tạo chứng cứ vắng mặt tại hiện trường.

    Chỉ là lưới trời tuy thưa nhưng khó thoát, Chu Chí Quần làm sao cũng không nghĩ tới trong máy tính của Kim Đại Chung lại có ghi chép cuộc trò chuyện của hai người bọn họ. Bởi vì Kim Đại Chung lão quá mức cẩn thận, vì lẽ đó bất luận là thứ gì đều sẽ cẩn thận lưu giữ chừa đường thoát thân. Mà này lại chính là chứng cứ xác thực khiến Chu Chí Quần không cách nào phản bác.

    Kim Đại Chung vì muốn dời đi sự chú ý của cục cảnh sát, để lão có thể thành công tróc hồn thế thân,vậy nên liền hợp tác cùng Chu Chí Quần dẫn đến một chuỗi sự kiện lần này. Bí thư trưởng thành phố S bỏ mạng tại khách sạn ở thành phố A, vậy đã đủ để khiến toàn thể cục cảnh sát sứt đầu mẻ trán.

    Từng vụ án một được phá giải, tổ trọng án cũng thu thập được toàn bộ tư liệu có liên quan đến Trường Sinh Đường, có điều đó là chuyện của những sếp lớn ở trên hay thậm chí là chuyện của chính phủ, cùng nhóm Tư Đồ bọn họ không còn chút quan hệ.

    Đội trinh sát hình sự gần đây không được may mắn, liên tục gặp chuyện, hiện tại cả bọn đều được nghỉ phép dài hạn, lão cục trưởng còn công khai ám chỉ bọn họ nên đi chùa thắp nhang bái Phật.

    Tư Đồ quay về nhà cha mẹ, hiển nhiên Ân Thịnh cũng đi theo, mỗi ngày bốc không biết bao nhiêu là thuốc cho hắn uống.

    Tư Đồ đến bây giờ vẫn còn có chút không nắm bắt được, chờ đến khi mẹ hắn ra ngoài chơi mạt chược cùng hàng xóm, mới lên tiếng: "Em thật sự đã khôi phục trí nhớ?"

    Ân Thịnh nhìn hắn: "Thế nào, cảm thấy không nên nhớ lại mới tốt?"

    Tư Đồ lúng túng: "Không phải..."

    Ân Thịnh nói: "Không nhớ lại coi bộ tốt hơn, chí ít còn có thể tiếp tục nghe theo anh cho rằng chúng ta là một đôi." Nói rồi y ung dung thong thả nhìn Tư Đồ: "Tôi vẫn không tài nào nhớ ra được anh đã nói rõ với tôi khi nào?"

    Tư Đồ bất đắc dĩ: "Này còn không phải là do chưa kịp nói sao."

    Ân Thịnh nhàn nhạt cười, bế Ngân lên vuốt ve lớp lông mềm mại của nó: "Đứa nhỏ này có lẽ là không lâu trước khi tôi xảy ra chuyện anh đã đưa cho tôi."

    Tư Đồ cũng cười: "Anh thấy em lúc nào cũng một thân một mình, lo sợ em buồn chán, chó thì lại quá ồn ào, vậy hiển nhiên phải chọn mèo rồi."

    Ân Thịnh nhớ lại: "Khi ấy vẫn chỉ là một con mèo nhỏ, hình như chỉ to có ngần này?"

    Y khoa tay tạo thành một kích cỡ, Ngân liền ngẩng đầu lên nhìn y, kêu meo một tiếng...

    Ân Thịnh vân vê lỗ tai nó: "Thời gian trôi nhanh thật, đều đã to lớn như vậy."

    Tư Đồ cũng gật đầu: "Đúng vậy a...Thời gian đúng là trôi nhanh thật..."

    Khoảng cách từ khi kết thúc vụ án cho đến hiện tại cũng đã được một tháng. Bây giờ nghĩ lại cứ ngỡ như đó là một giấc mơ.

    Hắn đột nhiên hỏi: "Đông gia thế nào rồi?"

    "Đông Thiểu Hiền giúp Kim Đại Chung nhiều như vậy, trước đây còn có Kim Đại Chung chống đỡ, hiện tại gia tộc thất bại thảm hại, lại còn bị những quỷ sư khác truy sát."

    Tư Đồ cau mày: "Còn Đông Lục thì sao?"

    "Đông Lục không biết trốn đi đâu rồi, cậu ấy là người thừa kế Đông gia, thế nhưng đã tuyên bố rõ, Đồng gia giải tán từ đây."

    "Tốt như vậy sao?"

    "Chuyện của người khác, tôi làm sao biết?" Ân Thịnh lườm hắn một cái: "Nói chung Đông Lục hiện tại đi du lịch vòng quanh, có Hạng Vũ theo bên cạnh, sẽ không sao."

    "Nói tới mới nói." Tư Đồ sờ sờ cằm: "Tại sao Hạng Vũ lại trở về?"

    "Nghe nói kỳ thực người hắn xem trọng là Đông Lục, mà tên nhóc kia cũng không phải đã phạm tội ác tày trời gì. Chỉ là bị thù hận làm mờ mắt, nếu hắn đã đáp ứng Đông Ngũ sẽ bảo vệ tốt cho Đông Lục, thì chắc chắn sẽ tuân thủ ước định. Tạm thời rời đi, bất quá là muốn để cho Đông Lục thấy rõ hiện thực."

    Tư Đồ cười nói: "Thực sự là làm khó hắn."

    Dứt lời, cả hai lại không im lặng không nói. Trong phòng nhất thời yên tĩnh trở lại, Ngân ngáp dài một cái, nhìn thấy Đại Hoàng đứng cạnh cửa ngó dáo dác, liền lẻn xuống chạy đi chơi cùng Đại Hoàng.

    Tư Đồ tằng hắng, nói: "Hiện tại...Nói rõ có còn kịp hay không?"

    Ân Thịnh nhìn hắn: "Ừm hửm?"

    Tư Đồ đưa tay giữ chặt lấy bàn tay Ân Thịnh, phảng phất sợ hãi đúng lúc muốn nói ra lại phải quay trở về điểm khởi đầu lần nữa. Hắn vội nói: "Anh nói rồi, vụ án kết thúc, anh có lời muốn nói với em."

    Ân Thịnh không hé răng, một mực im lặng nhìn hắn.

    Tư Đồ đột nhiên có chút sốt sắng, cũng không biết chính mình vào lúc y mất trí nhớ lừa y chuyện cả hai là một đôi có phải hay không đã chọc y tức giận.

    "Anh thích em." Tư Đồ bằng mọi giá nói ra hết: "Từ rất lâu trước kia đã thích em, con người em trước nay đều đơn độc, vừa lạnh lùng, vừa không để tâm tới người khác, rõ ràng bản thân lạnh lùng như vậy lại cực kỳ chán ghét mùa đông."

    Ân Thịnh đảo mắt: "Thật ngại quá tôi chính là sợ lạnh như vậy đấy."

    Tư Đồ cười nói: "Thời điểm vừa mới bắt đầu cảm thấy em thật sự rất phiền, thật sự rất thích cằn nhằn, nhưng về sau càng phát hiện em kỳ thực chỉ cần tiếp nhận vụ việc gì đều sẽ phụ trách tới cùng, đều sẽ thập phần tập trung, đối với mỗi một nguyên tắc do chính bản thân đưa ra đều sẽ giữ vững. Tuyệt đối không liên lụy người vô tội, cũng không muốn tổn thương người vô tội."

    Vành tai Ân Thịnh không tự chủ được ửng đỏ, Tư Đồ dừng một chút, thanh âm trầm xuống, nghiêm túc nói: "Anh thích em, không đúng...Anh yêu em, ở bên cạnh anh đi, cả đời!"

    Ân Thịnh đột nhiên muốn cười, chỉ là vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Tư Đồ, bất giác không thể cười được.

    "Tôi là người của Ân gia." Y nói.

    Tư Đồ gật đầu.

    "Ân gia là bộ tộc quỷ sư lợi hại nhất."

    Tư Đồ tiếp tục gật đầu.

    "Biết đâu sau này còn có thể gặp phải chuyện như vậy." Ân Thịnh nói: "Không biết tự lượng sức mình, lỡ như lại bị cuốn vào chuyện như vậy."

    Tư Đồ càng siết chặt tay y: "Mặc kệ phía trước là cái gì, chúng ta đều sẽ cùng nhau đối mặt, không phải sao?"

    Ân Thịnh bĩu môi: "Người nhà của em rất kỳ quái."

    Tư Đồ nở nụ cười: "Em cũng rất kỳ quái đó thôi."

    Ân Thịnh trừng hắn, Tư Đồ lại đột nhiên rướn người hôn tới.

    Dưới lầu, mẹ Tư Đồ cùng họ hàng đánh mạt chược. Tiếng cười nói của người lớn, tiếng vui đùa của bọn trẻ cùng tiếng rít gảo của Ngân vì bị Đại Hoàng chọc giận, tất cả tạo thành một bối cảnh thập phần hoàn mỹ.

    Ba Tư Đồ ngồi ở phòng khách đọc báo, ánh mắt từ tờ báo nghiêng đến cửa phòng ngủ đối diện. Nhìn thấy bóng hình hai người dính lấy nhau chiếu trên sàn nhà, ông liền câu lên khóe môi, lật sang trang báo kế tiếp, ung dung thong thả ngâm nga khúc hát.

    [Toàn văn hoàn]

    Vis: Hoàn rồi hoàn rồi bà con ơi!! Mừng quá xá, bộ truyện đầu tiên Vis edit cuối cùng đã xong phần chính văn, sẵn tiện hỏi luôn là mọi người có bộ nào cũng liên quan đến trinh thám mà chưa nhà nào edit muốn đề cử hay không nè? Cmt ở dưới cho Vis nha.

    P/s: Vẫn còn 2 phiên ngoại nữa đó:)))))
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 103: PHIÊN NGOẠI 1+2
    Phiên ngoại 1:

    Lần đầu bọn họ gặp mặt, là ở bãi đậu xe dưới tầng hầm cục cảnh sát.

    Tư Đồ nhớ khi ấy là đầu thu, không khí còn mang theo cảm giác hanh khô nồng đậm. Hắn dậy sớm tắm qua nước lạnh, mái tóc mới khô được phân nửa đã lái xe đến cảnh cục, trên tay còn cằm theo bữa sáng mua ở bên lề đường, nhìn sơ qua hình như là sandwich cùng sữa đậu nành.

    Hắn đem chìa khóa cất vào túi quần, thời điểm tiến vào thang máy vừa ấn xuống nút bấm đóng cửa, đột nhiên bên ngoài có người xông tới.

    Hắn theo bản năng đưa tay cản lại cửa thang máy, người kia liền ngẩng đầu nhẹ nhàng nói: "Cảm ơn."

    Ấn tượng đầu tiên của Tư Đồ chính là: Hảo thanh tú nga.

    Nam nhân mặc áo len sẫm màu, cổ áo chữ V để lộ một đoạn da thịt trắng như tuyết. Mái tóc đen hơi rối che trước hàng lông mày, gương mặt không chút cảm xúc, hai mắt trong veo lại mang theo ngàn dặm xa cách.

    Bởi vì đang là giờ làm việc, trong thang máy có không ít người. Tư Đồ cùng đối phương chen chúc nơi cửa thang máy, hắn có thể nhìn rất rõ thấy hai vành mắt đen của y thông qua hình ảnh phản chiếu trên cửa thang màu bạc.

    Ấn tượng thứ hai của Tư Đồ chính là: Có khí chất nga.

    Văn phòng của Tư Đồ ở tầng một, vậy nên thời điểm hắn cùng một nhóm người khác ra khỏi thang máy, còn theo bản năng quay đầu lại nhìn nhìn thang máy một chút. Đối phương chính là nhấn nút bấm lên tầng cao nhất, đại khái là nơi của sếp lớn. Là người mới tới sao? Tư Đồ tò mò nghĩ.

    Kết quả là tới giờ nghỉ trưa, bọn họ chính thức gặp mặt. Trong phòng làm việc, Tiểu Nhị vẫn hãy còn là thực tập sinh vừa tới không lâu, có chút cẩn trọng từng li từng tí một, Hồ Diệp đứng ở một bên đang cùng Tư Đồ thảo luận công việc, cửa văn phòng bất ngờ bị đẩy mở, ba người quay đầu lại, chỉ thấy cục trưởng chắp tay sau lưng đi vào, còn có một người theo sau.

    Tiểu Nhị lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân liền há hốc miệng. Hồ Diệp cũng không tự chủ được mà liên tục quan sát đối phương, trong đầu đem gương mặt người trước mắt so sánh với hết thảy gương mặt nhân viên của cục cảnh sát cùng ảnh chụp nghi phạm của những vụ án gần đây, đáp án tự nhiên đều là phủ định.

    Tư Đồ từ sau bàn làm việc đứng lên, việc đầu tiên làm chính là hướng cục trưởng cung kính chào.

    "Tư Đồ a." Cục trưởng tằng hắng một cái, nói: "Đây là người mới mà mấy ngày trước tôi đã nhắc qua với cậu."

    Tư Đồ ngẩn người, lúc này mới phản ứng lại, vẻ mặt hắn nháy mắt trở nên có chút buồn cười: "Sếp nói thật?"

    Lão hói liền trừng hắn: "Loại chuyện như vậy còn có thể nói đùa?"

    Tư Đồ cười đầy châm biếm: "Tôi lại cứ cho rằng loại chuyện như vậy chính là dùng để đủa giỡn."

    Tiểu Nhị ở bên cạnh lòng hiếu kỳ tăng cao, giơ tay nói: "Báo cáo...Sếp, là chuyện gì a?"

    Tư Đồ liếc mắt nhìn bộ dáng nam nhân sau lưng cục trưởng làm như mọi sự đều không liên quan tới mình, chậm rãi nói: "Cấp trên phái xuống thành viên không thuộc biên chế."

    Lời kia của hắn vừa nói ra, Hồ Diệp liền sửng sốt: "Không thuộc biên chế?"

    Phải biết cảnh sát chính là nhân viên công chức, toàn bộ cảnh sát trong cảnh cục, bất kể là người có chức vụ thấp, cho dù chỉ là thư ký đánh máy, cũng thuộc diện biên chế của cảnh đội, cũng đều được gọi là cảnh sát.

    Hồ Diệp là lần đầu tiên nghe đến thành viên không thuộc biên chế...Lẽ nào hậu đài rất vững chắc?

    Tiểu Nhị không hẹn mà có cùng một suy nghĩ như Hồ Diệp, lòng thầm nhủ sớm biết vậy bản thân đã không cần phải khổ cực thi vào trường cảnh sát a, để người trong nhà nói một tiếng không phải xong rồi sao.

    Chỉ là lời tiếp theo của Tư Đồ liền khiến cả hai như rơi vào sương mù.

    Tư Đồ nói: "Nghe nói phái cậu ta đến đội hình sự để làm cố vấn cảnh sát, nghề nghiệp chính quy là...Quỷ sư."

    Trong văn phòng thoáng cái yên tĩnh hẳn. Cách một lúc, Hồ Diệp mới gượng cười: "Này hẳn là nói đùa?"

    Tiểu Nhị cũng chớp chớp mắt: "Nghề quỷ sư là làm cái gì?"

    Hồ Diệp quay đầu nguýt cậu một cái, Tiểu Nhị oan ức vặn vặn ngón tay: Không hiểu liền lên tiếng hỏi không được hay sao?

    Lão cục trưởng đẩy Ân Thịnh lên trước một bước: "Không phải là đùa giỡn, tôi nói trước, không cho phép kỳ thị nghề nghiệp cũng không được lạm dụng chức quyền cách chức cậu ấy, có thể sa thải cậu ấy chỉ duy nhất cấp trên mà thôi."

    Tư Đồ trợn to mắt nhìn nam nhân lạnh nhạt trước mặt, đối phương tựa hồ cảm thấy bản thân nên nói câu gì, mới chậm rãi mở miệng: "Tôi tên Ân Thịnh, chào anh."

    Y nói lời chào, lại không chìa tay ra cho Tư Đồ, Tư Đồ bị thái độ của y làm cho phát bực, liền sờ soạng túi áo tìm điếu thuốc lá đưa lên miệng ngậm, Tiểu Nhị chân chó hỗ trợ châm lửa, dáng dấp kia nhìn sao cũng không thấy giống cảnh sát, rõ ràng là một hắc đạo lão đại nào đó mà.

    "Cục trưởng, muốn xã hội yên bình cần bài trừ tư tưởng mê tín a, cảnh cục còn như vậy, người dân thì thế nào đây?"

    Cục trưởng thở dài một tiếng: "Việc này cậu đừng nói với tôi, tôi cũng chỉ là theo lệnh làm việc thôi."

    Nói xong, ông chắp tay sau lưng thong thả đi ra ngoài: "Các người cố gắng chung sống hòa hợp nga."

    Ân Thịnh tự động tự phát bước tới ghế sô pha bên góc tường ngồi xuống, Tư Đồ nhìn y mà mí mắt giật giật.

    Trong phòng làm việc yên tĩnh đến lạ thường, ba người nhóm Tư Đồ không ngừng quan sát Ân Thịnh, thấy y không chút mục đích nhìn ngó xung quanh một vòng, đưa tay cầm lên tờ báo rồi mở ra xem.

    Này giống như không có chuyện gì xảy ra, thái độ phảng phất như thể trong mắt y không một ai tồn tại...Tư Đồ híp híp mắt, đem điếu thuốc trên tay dúi vào gạt tàn.

    "Tôi nói này, Ân tiên sinh." Hắn phất tay quạt đi khói thuốc giữa không trung: "Chúng ta không phải là nên làm quen nhau một chút sao?"

    Ân Thịnh từ phía sau tờ báo giương mắt, chậm rãi nói: "Anh là Tư Đồ Bách, đội trưởng đội cảnh sát hình sự, đội phó là Hồ Diệp." Ánh mắt của y rơi xuống trên người Tiểu Nhị, vẻ mặt không thay đổi, nhưng cũng không mở miệng.

    Tiểu Nhị mau mau nói: "Tôi tên Vương Tiểu Nhị! Là thực tập sinh! Tốt nghiệp trường..."

    Hồ Diệp vội che miệng cậu, quay đầu lại đối diện cùng Tư Đồ. Tư Đồ mới nói: "Xem ra cậu đã biết hết chúng tôi."

    "Nếu muốn hợp tác, đương nhiên phải biết trước thân phận của đối phương." Ân Thịnh tiếp tục xem báo, thờ ơ: "Đây là thường thức."

    Tư Đồ cảm giác cơ mặt mình gần như đông cứng, hắn cầm lấy một xấp tư liệu ném lên mặt bàn: "Này là những vụ án chưa được phá giải mỗi hàng năm do cấp trên giao cho đội hình sự điều tra, cậu đã xem qua chưa?"

    Nói rồi hắn còn cố ý kéo dài: "Hả? Đạo−−− trưởng−−− tiên−−− sinh−−−."

    Ân Thịnh đứng lên: "Đạo sĩ cùng quỷ sư là hai nghề nghiệp hoàn toàn khác nhau, cũng giống như bác sĩ cùng pháp y, anh sẽ đến gặp pháp y để chữa bệnh sao?"

    Tư Đồ xác định cơ mặt của mình đã đông cứng thật rồi. Lại nghe Ân Thịnh bổ sung một cậu: "Đạo sĩ cùng quỷ sư chính là không đội trời chung, khuyên anh về sau đừng thấy đạo sĩ lại gọi là quỷ sư, khẳng định bọn họ sẽ không để yên cho anh đâu."

    Tư Đồ giơ tay bưng kín mặt.

    Hai mươi phút qua đi, Ân Thịnh cuối cùng xem xong xấp tư liệu.

    "Tổng cộng có hai mươi vụ án." Ân Thịnh nhìn thời gian một chút: "Nửa đầu năm ngoái, xem ra thành phố A cũng không phải yên bình như bề ngoài thường thấy."

    Tư Đồ liếc mắt nhìn y: "Cậu có ý kiến gì không?"

    "Có thể xác định trong số đó có mười tám vụ là do hồn phách gây án, hai vụ còn lại cần phải nghiên cứu thêm mới biết."

    "Phốc!" Tư Đồ không nhịn được bật cười: "Hồn phách gây án? Rõ thật là..." Hắn nhìn thấy vẻ mặt không chút cảm xúc của Ân Thịnh, lời trêu chọc tới nơi đầu lưỡi liền nuốt ngược trở về, ngừng một chút lại nói: "Cậu ở đại học chính là học về thần học à?"

    Ân Thịnh nhìn hắn: "Liên quan gì đến anh?"

    Tư Đồ bĩu môi: "Tôi chỉ là muốn biết bây giờ giáo trình ở đại học còn dạy người ta tin vào ba cái thứ ma quỷ vớ vẩn đó nữa hay sao."

    Ân Thịnh ung dung thong thả đặt xấp tư liệu xuống, nói: "Trên thế giới này, còn rất nhiều chuyện anh không biết, mà một khi đã không biết thì xin đừng nên nói lung tung. Chính mình không có thường thức tự mình biết là được, không cần để mọi người đều biết."

    Hồ Diệp len lén quay mặt đi, từ tần suất run ở hai bên bả vai có thể thấy anh nhịn cười rất khổ cực. Tiểu Nhị thế nhưng lại không chút kiêng dè, bắt đầu cười ha hả.

    Mặt Tư Đồ giờ này đen hơn cả đáy nồi, đột nhiên đứng bật dậy đi ra ngoài, còn tiện thể vung tay đánh vào trán Tiểu Nhị một cái bốp.

    Trán Tiểu Nhị trong nháy mắt sưng đỏ, méo miệng không nói nên lời.

    Tư Đồ bắt tay vào vụ án thứ nhất, một nhà dân nọ mỗi tối đến đều nghe thấy những thanh âm thùng thùng vang lên từ vách tường nhà bên cạnh, sau đó cảnh sát liền phát hiện một bộ nữ thi mắc kẹt giữa hai lớp tường xi măng.

    Người báo án từ sớm đã dọn đi, mà căn nhà kia hiện tại cũng chỉ có thể cho thuê lại với giá rẻ. Tư Đồ tìm tới địa chỉ mới của người báo án, đợi đến khi đối phương mở cửa bọn họ mới nói rõ lý do tìm đến, người kia liền để bọn họ vào trong.

    "Nhà mới ở có ổn không?" Tư Đồ thuận miệng nói chuyện phiếm.

    "Bây giờ đã ổn lắm rồi." Người báo án cười khổ: "Cả nhà chúng tôi thật vất vả mới thoát khỏi ám ảnh, vừa mới bắt đầu nghe thấy những tiếng thùng thùng đó liền sợ đến không ngủ được."

    Tư Đồ gật đầu ngồi xuống, phần Hồ Diệp đã lấy giấy bút ra chuẩn bị ghi chép từ khi nào. Tiểu Nhị vẫn là thực tập sinh, chỉ cần ngồi nghe lấy kinh nghiệm. Ân Thịnh thế nhưng lại ôm cánh tay tựa ở bên tường, nhìn qua thập phần lười biếng.

    "Nói một chút tình huống cụ thể đi." Tư Đồ nói.

    "Lúc đó là khi căn nhà kia mới vừa được giao không bao lâu." Nam nhân chậm rãi nói: "Chúng tôi dọn vào ở cũng tầm hai, ba tháng, vừa bắt đầu vẫn còn bình thường lắm, về sau luôn nghe thấy những tiếng gõ tường thùng thùng từ nhà sát vách, cứ như vậy qua suốt hai tuần lễ, chúng tôi thật sự không thể tiếp tục nhịn được nữa, liền qua nhà bên muốn cùng chủ nhà nói chuyện."

    Nam nhân nói tới đây, có lẽ là hồi tưởng lại thời điểm đó là có bao nhiêu sợ hãi, trầm mặc một lúc mới nói tiếp: "Kết quả nhà sát vách căn bản là không có người ở, đồng nghĩa là không phải có người cố ý gõ tường. Tối đó chúng tôi lại như thường lệ nghe thấy tiếng vang, qua sáng hôm sau liền đi báo án."

    Tư Đồ gật đầu: "Căn cứ theo tư liệu, cảnh sát sau khi có mặt điều đầu tiên làm chính là kiểm tra nhà đối diện, phát hiện không có bất cứ vấn đề gì, sau đó mới quyết định đập tường kiểm tra."

    Nam nhân nói: "Chính là vừa mở tường ra...Bên trong lại là..."

    Tư Đồ biết rõ loại hồi ức như vậy hiển nhiên khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, hắn giơ tay lên, ra hiệu nam nhân không cần nói tiếp. Chuyện gì xảy ra bọn họ xem qua tư liệu cũng có thể biết: bên trong vách tường là một bộ thi thể, đã mục nát, sau khi khám nghiệm pháp y xác định nữ nạn nhân trên dưới hai mươi lăm tuổi, không có dấu hiệu từng trải qua sinh sản, đại khái là còn chưa lập gia đình.

    Cảnh cục lúc đó kiểm tra lại số hồ sơ án mất tích, thế nhưng sau khi có kết quả DNA sự thật rõ ràng cho thấy chính là cô không có tên trong danh sách báo mất tích.

    Có người nào mất tích mà người nhà họ lại không đến báo án cơ chứ? Có lẽ là không có người thân, hoặc là đến thân nhân của cô cũng không biết rằng cô đã chết.

    Tuy có rất nhiều đầu mối xuất hiện, bao gồm cả công tác dò hỏi người quản lý tòa nhà cùng toàn bộ công nhân viên, bọn họ đều có chung một đáp án chính là không biết nữ nhân này là ai. Cả người của công trường xây dựng cũng tỏ vẻ chưa từng gặp qua cô.

    Mãi không tìm được manh mối có ích khiến vụ án cứ như vậy mà kéo dài, cho đến hiện tại, chuyên mục đăng tin tìm người mất tích trên báo vẫn không có bất kỳ đầu mối liên quan đến nữ nhân này.

    Nhóm người của Tư Đồ từ trong nhà đi ra, tuy chỉ là dò hỏi theo thông lệ, nhưng không nghĩ tới vẫn như cũ không được thêm chút manh mối nào.

    Tư Đồ châm điếu thuốc, Ân Thịnh thế nhưng lại nhấn nút thang máy, nhìn dáng dấp như muốn rời khỏi.

    "Đi đâu?" Tư Đồ hỏi.

    "Tới nơi này chỉ thêm lãng phí thời gian." Ân Thịnh nói: "Nên trực tiếp đến xem hiện trường thì hơn."

    Khóe miệng Tư Đồ giật giật, bất quá vẫn là phải đến hiện trường xem xét, mới lên xe chở mọi người đến nơi khởi nguồn của mọi chuyện.

    Dù cho thuê với giá rẻ, căn nhà này cũng có rất ít người chịu thuê. Người môi giới đưa chìa khóa cho bọn họ lên lầu kiểm tra, cửa vừa mở, Ân Thịnh liền nhíu mày.

    Oán khí rất nặng. Y đi vài bước ngang qua phòng khách tiến tới phòng ngủ, lại đột nhiên dừng chân trước cửa phòng.

    Không ai hiểu đã có chuyện gì xảy ra, Tư Đồ đẩy đẩy vai Ân Thịnh: "Chặn ở cửa làm gì?" Liền cảm thấy có chút buồn cười: "Sợ?!"

    Ân Thịnh không chút phản ứng nhìn hắn, từ trên mình lấy ra một tấm bùa vàng, đốt cháy. Cả nhóm Tư Đồ cũng cảm giác được một trận gió lạnh đột nhiên cuốn lên trong phòng.

    Tiểu Nhị tức thì sợ đến phải trốn ra sau lưng Hồ Diệp: "Xảy ra chuyện gì vậy! Cửa sổ đang đóng cơ mà!"

    Mà cho dù có mở cũng sẽ không có nổi gió lớn như vậy. Tư Đồ nheo mắt, quay đầu nhìn về phía Ân Thịnh.

    Ân Thịnh vẫn như cũ không chút cảm xúc, chờ cho lá bùa thứ nhất cháy thành tro lại lấy ra thêm một lá. Tư Đồ đột nhiên chụp lấy cánh tay y: "Cậu là đang làm cái quái gì?"

    Ân Thịnh nhìn hắn: "Bắt quỷ."

    "Bắt..." Tư Đồ hết cách: "Đừng ở trước mặt cảnh sát làm những loại chuyện loạn thất bát tao này!"

    Lúc ấy, ấn tượng thứ ba của Tư Đồ đối với Ân Thịnh chính là: Rõ là thần kinh a.

    Ân Thịnh đột nhiên nở nụ cười, Tư Đồ thoáng cái giật mình. Ân Thịnh nhàn nhạt cười, mắt phượng khẽ nhếch, thời điểm nghiêm mặt trông lạnh như băng, cười lên lại đẹp mắt như vậy.

    Hắn nhất thời quên mất chính mình muốn nói gì, đã thấy Ân Thịnh xoay một cái đem bùa vàng kề sát tới ấn lên trán hắn.

    Tư Đồ nổi giận, muốn nói −−− không nói được?! Muốn động −−− không động được?!

    Ân Thịnh liếc hắn một cái, rút lại cánh tay từ trong tay hắn, tiếp tục quay đầu nhìn về phía trong phòng ngủ.

    Cứ như vậy.

    Vụ án đầu tiên Tư Đồ hợp tác cùng Ân Thịnh, từ đầu đến cuối Tư Đồ đều chỉ có thể đứng yên nghiến răng nghiến lợi mà nhìn, phần Ân Thịnh đã sớm dẹp yên quỷ dữ, cũng hỏi xong những gì cần hỏi.

    Căn cứ theo manh mối ma nữ cung cấp, bọn họ tìm đến chủ thấu của một công ty xây dựng. Tên chủ thầu căn bản không còn bình tĩnh, vừa nhìn thấy chứng cứ Ân Thịnh đưa ra liền sợ đến không thể nói thành lời.

    Nguyên lai nữ nhân thường đi công tác ở nước ngoài, một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày đã có ba trăm năm mươi ngày ở trên phi cơ. Người nhà cô đã quen với việc cô đi vòng quanh các quốc gia, vậy nên cả một quãng thời gian không liên lạc, cũng chỉ cho rằng do cô quá bận bịu với công việc. Nữ nhân cùng tên chủ thầu quen biết qua mạng xã hội, làm chủ thầu cũng coi như là có tiền, xuất ngoại du lịch không ít lần, phần nữ nhân ở bên ngoài bôn ba mệt mỏi, hiển nhiên muốn tìm kiếm một chỗ dựa vững chắc. Vốn dĩ chủ thầu đáp ứng rằng sau khi làm xong công trình hiện tại sẽ cùng cô ra nước ngoài tìm một nơi định cư sinh sống.

    Lại không nghĩ tới, nữ nhân cùng lúc tán tỉnh rất nhiều nam nhân khác, cùng bọn họ nói qua nhưng lời như cô đã từng nói với hắn.

    "Ưu thắng liệt thải." Tên chủ thầu căm tức nói: "Cô ta tự cho bản thân có quyền lựa chọn một cách tráo trở như vậy đấy."

    "Vì lý do đó mà anh giết cô ta?" Tư Đồ hỏi.

    "Tôi vốn chỉ muốn tìm cô ta hỏi cho rõ ràng, sau đó xảy ra cãi vã. Cô ta nói chuyện quá coi thường người khác, căn bản không xem đàn ông chúng tôi là người, tôi trong lúc nóng giận..."

    Bởi vì trong tay có một công trường còn đang trong quá trình xây dựng, hung khí gây án thực sự là tiện tay đều có thể tìm tới. Sau khi giết chết nữ nhân, hắn chôn xác cô sâu bên trong bức tường, chỉ trong một đêm liền làm xong rồi.

    Hắn cũng không quên dùng tay của nữ nhân đánh máy gửi tin nhắn về cho gia đình, nội dung đơn giản là thời gian sắp tới sẽ rất bận không rảnh liên lạc, cuối cùng đem tất cả giấy tờ tùy thân cùng vật dụng của nữ nhân phi tang, bởi chỉ có như thế mới không cách nào kiểm chứng được thân phận của cô, vụ án quả nhiên cũng vì thế mà gặp trở ngại.

    Hắn vốn cho rằng việc này cứ như vậy là xong, trong lòng thấp thỏm lo sợ không bao lâu lại trở về như cũ. Lại không ngờ...

    Hắn nhìn bức ảnh chụp chung của cả hai cùng một chiếc nhẫn trên tay Ân Thịnh, hỏi: "Cậu tìm thấy nó ở chỗ nào?"

    Hắn còn không biết đến sự tồn tại của những vật này.

    Ân Thịnh không trả lời, tóm lại vụ án đã được phá giải, hung thủ cũng đã bị bắt giữ. Nhóm Tư Đồ đúng là nhìn y bằng một cặp mắt khác xưa, ngoại trừ Tiểu Nhị nhìn thấy y liền lẩn ra xa.

    "Này!" Sau khi vụ án thứ ba kết thúc, cũng là lúc Tư Đồ bắt đầu trường kỳ ăn nhờ ở đậu tại nhà Ân Thịnh.

    Ân Thịnh cau mày nhìn hắn: "Anh không có nhà hay sao?"

    Tư Đồ nói: "Nhà cậu rất thoải mái a, vừa đơn giản lại vừa trang nhã."

    Ngừng một chút còn nói: "Chỉ là thiếu chút hơi người."

    Ân Thịnh mặc kệ hắn, Tư Đồ thế nhưng lại kề sát tới: "Đừng có lúc nào cũng nghiêm mặt như vậy a, lãng phí một gương mặt tuấn tú."

    Ân Thịnh vẫn như cũ không để ý tới hắn, Tư Đồ bĩu môi: "Tôi mời cậu ăn cơm được chưa? Sau này còn phải hợp tác lâu dài, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp vẫn là điều mà cấp trên nên làm."

    Ân Thịnh rốt cuộc giương mắt: "Ăn cái gì?"

    Tư Đồ nở nụ cười: "Tùy cậu chọn!"

    Về sau, Tư Đồ càng biết thêm nhiều điều liên quan đến Ân Thịnh: tỷ như y sợ lạnh, tỷ như y thích ăn gà quay sốt mật ong, bữa sáng yêu thích chính là vằn thắn hoặc bánh bao gạch cua, đối với việc ăn uống căn bản không kén chọn, tuy nhìn bề ngoài rất lạnh lùng, kỳ thực có một trái tim rất ấm áp.

    Lại tiếp tục về sau, Tư Đồ cũng không biết chính mình từ lúc nào, ánh mắt liền không thể dời khỏi đối phương được nữa rồi.

    Phiên ngoại 2:

    Tui là một con mèo Ba Tư, không phải thuần chủng. Có điều hồi còn nhỏ xíu từng nghe mẹ tui nhắc qua, hình như mẹ của mẹ của mẹ tui, mới đích thị là một con mèo Ba Tư thuần chủng. Thực ra thì thuần chủng hay không thuần chủng gì, ở trong mắt tụi tui cũng không khác nhau chút nào. Chỉ là ở thế giới của loài người, giống loài được lấy ra làm đầu, xem đó là yếu tố quan trọng để quy đổi thành tiền mỗi một con vật.

    Tui là vào một năm rưỡi trước, bị một nam nhân cao lớn mua lại từ trong cửa hàng thú cưng. Tui vẫn còn nhớ rất rõ tình cảnh khi ấy.

    Ngày đó ông chủ tức A Nhậm đã chuẩn bị đóng cửa tiệm đi hẹn hò, dạo gần đây mới quen bạn gái mới, nên suốt ngày cứ tươi cười hớn hở ra mặt. Còn tui thì vẫn như thường lệ ở bên trong tủ kính ngáp dài, tựa mình vào gối đệm êm ái, vừa nãy ăn hết một chén tôm đóng hộp chà bá, làm tui cảm thấy có hơi tức bụng.

    Đang lúc A Nhậm chuẩn bị tắt đèn khóa cửa, bên ngoài đột nhiên có tiếng nói.

    "Ông chủ, tôi muốn mua mèo."

    Đối phương nói chuyện rất trực tiếp, khiến A Mặc có chút sửng sốt, lỗ tai tui giật giật, mở to hai mắt từ trong tủ kính nhìn ra ngoài.

    Đứng ở trước cửa, là một nam nhân cao to đẹp trai. Đối phương mặc áo sơ mi trắng, áo khoác tây trang vắt ở trên vai, một tay còn xách theo cái túi...

    Tui giật giật mũi, ngửi thấy một mùi hương rất thơm nga. Ân, hẳn là gà quay sốt mật ong.

    Tui vẫy vẫy đuôi, nhìn nam nhân kia đi vào cửa. A Nhậm nhìn đồng hồ đeo tay một cái, nói: "Tiên sinh anh chọn mèo nhanh một chút nha, tôi không có nhiều thời gian lắm đâu."

    Nam nhân kia liền nói: "Vội đến vậy a, có tiền cũng không muốn kiếm?"

    A Nhậm chỉ biết cười, mở đèn giúp hắn: "Vậy anh xem đi, tôi đi gọi điện thoại một chút."

    Tui nhìn thấy nam nhân xách theo túi gà quay sốt mật ong chậm rãi tiến vào cửa tiệm, cẩn thận đưa mắt nhìn qua từng tủ kính một, tựa hồ nhìn một hồi vẫn không thấy hài lòng.

    Ân...Thì ra là một kẻ thích xoi mói. Tui nghĩ thầm.

    Trong tủ kính ở bên cạnh tui, là một nhóc mèo Scotland tai cụp, khuôn mặt to tròn kìa của ẻm luôn khiến nhiều người yêu thích. Lúc này lại không ngừng lắc lắc cái đuôi nhỏ, ngồi xổm ở sau lớp kính trong suốt giương hai mắt to tròn nhìn nam nhân, tui biết ẻm là hi vọng được mua về lắm. Ở nơi này, tụi tui đứa nào cũng muốn có một nơi ở ổn định.

    Ai nói loài mèo thích lang thang nhiều hơn là gần gũi con người? Tụi tui chỉ là có chút ngạo mạn với cả chậm có tình cảm thôi.

    Tui nhìn nam nhân kia đi đến trước mặt tai cụp bỗng dừng lại một hồi lâu, đại khái là đang suy nghĩ cái gì. Tui biết hắn mua mèo là để tặng người khác, cũng không biết đối phương có thích nhận được thú cưng hay không. Lỡ như không thích, xoay người vứt bỏ, vậy chẳng phải là xui xẻo hay sao?

    Vừa nghĩ như thế, tui liền mất hết hứng thú. Không bằng cứ để tui chờ ở trong cái cửa hàng này, tui mới quay đầu, xoay mông ra ngoài, nhắm mắt chuẩn bị ngủ.

    Chỉ là vào lúc này, nam nhân bỗng thả túi đồ ăn xuống, đưa hai tay vào bên trong tủ kính bế tui lên.

    "Meo!" Tui quay đầu trừng hắn. Thả tui ra! Tui hổng có muốn làm mèo hoang đâu!

    Nhưng hắn đối với tui tựa hồ nổi lên hứng thú, ngón tay không ngừng vân vê lỗ tai của tui, lầm bầm lầu bầu: "Ân, nhìn giống Thịnh thật đấy."

    Thăng? Sinh? Tui híp mắt nhìn hắn khó hiểu, là cái người mà hắn muốn tặng tui hay sao?

    *Thịnh[shèng] – Thăng[shēng] – Sinh[shēng]

    Đối phương lại xoay tui qua lại nhìn tới nhìn lui, tui bị hắn làm đến quáng cả hai mắt. A Nhậm rốt cuộc trở lại, đến gần nói: "Này là mèo Ba Tư, có điều không phải thuần chủng, mẹ của nó là mèo lai. Có thể tính giá rẻ chút."

    Nè!!!! Tui hò hét trong lòng, rồi ông cứ như vậy mà đi hẹn hò à! Tui bị người ta ngược đãi thì làm sao bây giờ?!

    Nam nhân ôm tui trong lòng tựa hồ rất hài lòng, bàn bạc giá cả với A Nhậm xong xuôi, lại hỏi một ít phương pháp nuôi dưỡng, không quên mua thức ăn cho mèo, sau đó liền đem tui rời khỏi.

    Tui chỉ còn biết câm nín nhìn những lon tôm lột vỏ đóng hộp mà tui yêu thích ngày càng khuất xa tầm mắt. Còn có cái ổ thân yêu của tui nữa...Tạm biệt, các anh em.

    ...

    Lần đầu đến nhà Ân Thịnh, tui cảm thấy bản thân có thể tạm thời yên lòng.

    Nhà này trang trí rất có phong cách, là kiểu cách mà tui thích. Thảm trải sàn phục cổ, cầu thang hình xoắn ốc, lúc sau tui nhìn thấy một nam nhân đứng trong phòng khách nhìn tui bằng một ánh mắt khó hiểu: "Này là cái gì?"

    Nam nhân cao to đang ôm tui mới nói: "Là mèo a."

    Đối phương tựa hồ hết cách: "Tôi đương nhiên biết là mèo! Ý tôi là, anh mua nó đem tới đây làm gì?"

    "Nuôi a." Nam nhân ôm tui nói như thể đó là chuyện hiển nhiên.

    Tui lén lút nhìn lên trên một chút, có điều từ góc độ của tui chỉ có thể nhìn thấy dưới cằm nam nhân.

    "Tư Đồ Bách." Đối phương tựa hồ không thích: "Tôi không nghĩ sẽ nuôi thú cưng."

    "Thịnh." Người được gọi là Tư Đồ vừa lên tiếng, tui liền biết bản thân xong đời. Quả nhiên đối phương không muốn nhận mà! Lần này phải làm sao đây!

    Đuôi tui dựng thẳng, móng vuốt túm chặt lấy ống tay áo Tư Đồ. Tư Đồ cúi đầu nhìn tui một chút, đem tui bế lên đưa đến trước mặt người được gọi là Thịnh.

    "Cậu xem, rất đáng yêu a."

    Tui nuốt ngụm nước bọt, giật giật hai cái lỗ tai. Nếu như nói mèo biết cười, tui nghĩ hiện tại tui hẳn là đang cười.

    Nam nhân trước mắt chính là vô cùng thanh tú, gương mặt còn mang theo một luồng ý lạnh. Y cau mày nhìn tui chằm chằm, tui cũng giương to hai mắt nhìn hắn. Nhìn nhau một lúc lâu, y tựa hồ thỏa hiệp, vươn tay tới đón lấy tui.

    "Mấy tuổi?"

    "...Quên hỏi rồi." Tư Đồ nói.

    Tui lắc lắc đuôi, còn có sáu tháng nữa là tròn một tuổi rồi! Một tuổi!

    Thịnh tựa hồ đối với Tư Đồ không ôm hi vọng lớn bao nhiêu, y nhìn tui một cái, lại giở túi lấy ra hết những thứ đồ ăn Tư Đồ mua cho tui. Trong túi còn có một cây cỏ đuôi mèo.

    "Lấy tên là gì đây?" Thịnh đem tui thả xuống mặt đất, một bên cầm cỏ đuôi mèo trêu tui một bên lẩm bẩm.

    "Tiểu Quỷ?" Tư Đồ đề nghị

    Tui nhe răng ngoạm lấy cọng cỏ đuôi mèo, liếc mắt nhìn hắn.

    Thịnh đảo mắt, suy nghĩ một chút nói: "Không bằng gọi nọ là Ngân đi, nhìn nó trắng như vậy."

    Tư Đồ cơ hồ lên tiếng thắc mắc cùng lúc với tui luôn: "Màu trắng tại sao lại gọi là Ngân (Bạc)?" Có điều Tư Đồ là nói thành tiếng, mà tui thì chỉ có thể meo meo meo.

    Thịnh nói: "Anh xem, nó rất thích cái tên Ngân đó thôi."

    Tui không tiếp tục kêu nữa, chuyển qua tự bắt lấy đuôi của chính mình mà chơi.

    ...

    Tui là một con mèo Ba Tư, không phải thuần chủng. Bây giờ còn có thêm một thân phận khác, thú cưng nhà Ân Thịnh, gọi là Ngân.

    Ân Thịnh là quỷ sư, bởi vì vậy mà tui biết được hóa ra nhân loại cũng có người nhìn thấy được hồn phách. Động vật chúng tôi đều có thể nhìn thấy hồn phách, thỉnh thoảng không có chuyện gì làm, tôi ở trong cửa hàng đều sẽ nhìn lên mấy cái đầu người lơ lửng trên dãy bóng đèn tròn mà đờ ra. Chỉ là A Nhậm xưa nay không nhìn thấy, có điều cũng may là ổng không nhìn thấy.

    Ân Thịnh có thể nhìn thấy đủ loại quỷ, giống y hệt tui vậy á. Bất quá tui chỉ là nhìn thôi, Ân Thịnh thế nhưng còn có thể thu phục bọn họ. Tui cảm thấy Ân Thịnh lợi hại lắm.

    Tui cứ như vậy mà trải qua từng ngày ở nhà Ân Thịnh, Ân Thịnh là chủ nhân tốt, tùy nhìn bề ngoài thật lạnh nhạt, nhưng mà y tận tâm lắm, chỉ trong vòng nửa tháng, y liền biết rõ tui thích cái gì, không thích cái gì rồi.

    Tư Đồ thì trái ngược hoàn toàn với chủ nhân, chí ít tui cảm thấy là vậy. Hắn là cảnh sát, thường xuyên ăn nhờ ở đậu nhà Ân Thịnh, rõ ràng nhìn bề ngoài rất bá khí rất anh tuấn, nhưng lại là tên lưu manh vô lại chính cống.

    Lưu manh vô lại. Là tui nghe được từ Ân Thịnh đó, y thường vào những lúc chỉ có một mình sẽ gọi Tư Đồ như vậy. Y cho rằng sẽ không ai biết được, chỉ là không ngờ tui đều đã nghe hết.

    Thời điểm ngủ mơ y cũng sẽ gọi tên của lưu manh vô lại, có lúc lại sẽ bởi vì nghĩ đến cái gì mà tự mình cười lên.

    Ân Thịnh cười lên rất ưa nhìn, điểm này tui có cùng ý kiến với Tư Đồ Bách. Nhàn nhạt, dịu dàng, thật giống như đột nhiên nổi lên một tầng hào quang bao trùm lấy y.

    Bất quá tui thích nhất vẫn là cỏ đuôi mèo, nếu như cỏ đuôi mèo là vật sống, tui chắc chắn sẽ cưới nó ngay lập tức.

    Nói đến cưới, tự nhiên tui lại nghĩ tới một chuyện. Tư Đồ thật giống như rất thích Ân Thịnh, là tui nhìn ra được, tuy rằng bọn họ đều là giống đực, điều này khiến tôi có chút không thể lý giải nga.

    Tối hôm ấy, tui từ trên cầu thang ngoạm cỏ đuôi mèo từng bậc nhảy xuống, vốn định đi uống nước, lại nhìn thấy Tư Đồ Bách đè ở trên người Ân Thịnh.

    Bọn họ đang làm cái chi rứa? Tui cảm thấy hiếu kỳ lắm lắm, nên liền đến gần ngồi xổm xuống xem.

    Mặt Ân Thịnh đỏ quá đi, tui là lần đầu tiên nhìn thấy mặt y đỏ như vậy đó. Tư Đồ tựa hồ rất khó chịu...Chí ít nhìn mặt hắn là đã biết rồi.

    Là bị thương ở chỗ nào sao? Tui ngoẹo đầu, liếm liếm móng vuốt, hai mắt nhìn chằm chằm hai người bọn họ.

    Ân Thịnh nói lung tung cái gì ở trong miệng, tui cũng nghe không rõ nữa. Tư Đồ nghiêng đầu hôn y, tui biết đó là hôn, là hành động biểu đạt ý tứ yêu thương. Tui cố trừng lớn hai mắt thêm chút, biểu thị chính mình có bao nhiêu là hoảng hốt, bất quá...Không ai thèm chú ý đến tui.

    Tui ngồi ở tại chỗ xem một lúc, động tác của hai người càng lúc càng kịch liệt. Cho tới khi Tư Đồ đem Ân Thịnh lột sạch, tui liền chạy đi tìm chút đồ ăn vặt, lại quay trở về chỗ cũ tiếp tục vừa ngồi ăn vừa xem.

    Sau đó...Không có sau đó nữa.

    Ân Thịnh đẩy Tư Đồ ra, còn cho hắn một cái bạt tai. Tui ai nha một tiếng, miếng cá khô từ trong miệng rơi ra.

    Ân Thịnh quay đầu lại nhìn tui, không biết tại sao, lại tặng kèm Tư Đồ hắn một cước. Tui cảm thấy Tư Đồ có chút oan uổng, chỉ là nhìn thấy dáng vẻ Tư Đồ như đưa đám, khiến tui rất muốn cười trên sự đau khổ của người khác.

    ...

    Đời sống sinh hoạt cứ bình thản như vậy, thỉnh thoảng cả hai hôn hôn cái miệng một chút, thỉnh thoảng lại cãi vã đánh đấm một chút. Có lần tui đột nhiên sinh bệnh, khiến Ân Thịnh giữa đêm hôm khuya khoắt phải bồng tui đi bác sĩ thú y, Tư Đồ cũng chạy đến, tui đột nhiên cảm thấy có chút cảm động. Trong thâm tâm còn nghĩ, nếu như lần này không qua khỏi, Ân Thịnh lại trở về một thân một mình như xưa thì phải làm sao bây giờ? Thời điểm Ân Thịnh chỉ có một mình, nhìn qua rất tịch mịch. Nếu như có thể sớm cùng Tư Đồ ở chung một chỗ thì tốt rồi. Tui liền như vậy mà nảy sinh ý nghĩ của bà mai mối a.

    May mắn là thần chết không có đem tui đi, tui lại sống trở về, lại có thể vui vẻ nhảy nhót tưng bừng. Tình cảm giữa Tư Đồ và Ân Thịnh thật sự phát triển rất tốt, cơ hồ chỉ còn thiếu một bước nữa là ở cùng một chỗ rồi.

    Tiếp theo sau...Không biết tại sao, tui đột nhiên bị Tư Đồ ôm trở về nhà hắn một quãng thời gian. Một hai tháng liền tui không gặp mặt Ân Thịnh, phần Tư Đồ mỗi ngày về nhà rất muộn, nhìn hắn thật sự mệt mỏi lắm. Tui nhảy lên đùi hắn muốn hỏi chuyện Ân Thịnh, nhưng là ngoại trừ meo meo meo, hắn tuyệt không nghe được tui nói gì hết.

    Sau đó lại có một ngày, tui được lặng lẽ đưa ngược trở về nhà Ân Thịnh. Ân Thịnh ngồi trên ghế tựa trong phòng khách, so với ngày thường không có gì khác biệt. Lúc nhìn thấy tui y còn nói: "Sao lại gầy như vậy? Cửa hàng thú cưng không chăm sóc tốt cho mày sao?"

    Tui cảm thấy thật kỳ quái, cửa hàng thú cưng thì liên quan gì chứ? Nhưng là càng về sau, càng có nhiều chuyện kỳ quái xảy ra. Tư Đồ lại không tới nhà Ân Thịnh như trước, mà thậm chí hai cảnh sát đi theo hắn, một người tên Hồ Diệp, một người ngốc nghếch lúc nào cũng muốn trêu tui tên là Vương Tiểu Nhị gì đó, cũng không thấy tới nữa.

    Ân Thịnh trở lại cuộc sống một thân một mình như xưa. Nhìn qua vẫn cô quanh như vậy. Tui không biết đã xảy ra chuyện gì, cứ cho là Ân Thịnh cùng Tư Đồ đã cãi nhau.

    Lại qua rất lâu, mùa đông cuối cùng cũng đến rồi. Tư Đồ rốt cuộc lại tới nhà Ân Thịnh. Nhưng mà đối thoại của bọn họ...Thật giống như Ân Thịnh hoàn toàn không biết Tư Đồ là ai.

    Tư Đồ cũng không nói thẳng, chỉ là im lặng nhìn ta cười hiền, còn mua cho Ân Thịnh những món ăn y thích. Tui đã lâu không gặp Tư Đồ, thời điểm ở bên chân hắn cọ tới cọ lui, Ân Thịnh lại còn tỏ ra thập phần kinh ngạc.

    "Nó xưa nay chưa từng tỏ ra thân thiết với người khác bao giờ." Ân Thịnh nói như vậy.

    Tui thấy rõ sự hụt hẫng trên mặt Tư Đồ, lần này thật sự là không thể cười trên sự đau khổ của người khác rồi.

    ...

    Thời gian trôi qua rất nhanh, đối với loài vật có tuổi thọ thấp hơn loài người như tụi tui mà nói thì phần cuối cùng của sinh mệnh đang từng chút hướng tui áp sát a.

    Tư Đồ cùng Ân Thịnh lại tốt lên, phảng phất bắt đầu lại từ con số không. Tui thì vẫn như cũ mỗi ngày tắm nắng cùng ăn đồ hộp, cùng cỏ đuôi mèo tương thân tương ái.

    Có một việc Ân Thịnh không biết, đó chính là có một lần tui lẻn trốn nhà ra ngoài.

    Tui nhảy lên bệ cửa sổ, men theo đường ống nước leo xuống, đi đến ban công nhà khác. Sau đó lại bị đối phương đuổi ra ngoài, nhân lúc có người đi thang máy mà đi vào cùng, đến sảnh chính, tui liền thẳng tắp một đường đi đến cảnh cục, cái nơi mà tui mới chỉ đi qua một lần vào rất lâu trước kia.

    Trên đường đi tui đụng phải Nhạc Chương, cậu là bằng hữu tốt của Ân Thịnh, tui đã gặp qua mấy lần. Lúc này vẫn giữ nguyên một dáng vẻ cà lơ phất phơ, chỉ là hiện tại phía sau cậu còn có thêm một nam nhân mặt lạnh đi theo.

    Nam nhân kia thỉnh thoảng táy máy tay chân với Nhạc Chương, khiến cậu mặt đó tới tận mang tai, lại không ngại đang ở trên đường lớn mà rống hắn.

    Tui lại đi tiếp, tới trước một cửa hàng tiện lợi bỗng đụng phải Khâu Lạc đang làm việc trong đó. Cậu là một tiểu đạo sĩ, tui đã từng gặp qua cậu ở cảnh cục rồi, hiện tại lại đang cùng người khác cười nói, điện thoại di động trong túi không ngừng reo, cậu lại không tài nào nghe thấy, lỗ tai nhân loại cũng không có thính như loài mèo a.

    Sau đó, tui nhìn thấy từ trên một chiếc ô tô ở làn đường đối diện có một nam nhân cao lớn bước xuống. Nam nhân vận âu phục, dáng vẻ tràn ngập khí chất tinh anh.

    Đó hẳn là Giải luật sư, tui có nghe Tư Đồ nói qua. Nam nhân chỉ vài cái sải chân liền qua được bên đây đường, nắm lấy cánh tay Khâu Lạc kéo đi. Tui giật giật lỗ tai, nghe được Khâu Lạc hốt hoảng nói: "Sao vậy? Có chuyện gì vậy? Giải tiên sinh?"

    "Giải tiên sinh?" Giải luật sư dừng bước quay lại nhìn cậu: "Giải tiên sinh? Hửm?"

    Khâu Lạc đỏ mặt, sửa lại lời nói: "Ứng...Tông..."

    Giải luật sư hài lòng lắm, mới nói: "Gọi cho em tại sao lại không bắt máy? Anh mua cho em điện thoại mới không phải là để trang trí!"

    Khâu Lạc càng thêm đỏ mặt: "Em...Em không nghe thấy..."

    Tui quyết định xoay mông bỏ đi, đoạn đối thoại tiếp theo sau bị tui quăng đến sau đầu.

    Ở ngã tư đường phía trước thật giống như đã xảy ra chuyện gì, tên ngốc Vương Tiểu Nhị kia chính là đang nói gì đó, mà lúc này ở bên cạnh cậu, có một nam nhân cầm máy chụp hình không ngừng chụp tách tách.

    Có điều y không phải đang chụp hiện trường, mà là chụp Tiểu Nhị.

    Tiểu Nhị quay đầu lại nhìn y: "Cố Thành, anh chụp chỗ nào vậy?"

    Nhiếp ảnh gia kia lúc này mới chịu dời ống kính đi, tiếp tục chụp hiện trường. Tiểu Nhị bỗng quay đầu lại, từ trong khe hở của đám đông nhìn thấy tui.

    "Ngân?" Cậu kêu to.

    Tui liền mau mau chạy.

    Cuối cùng cũng đến cảnh cục rồi, Hồ Diệp là đang đứng trước máy in cau mày. Một cảnh viên khác đứng bên cạnh muốn nói chuyện quan hệ hữu nghị gì gì đó cùng anh, tui cảm giác Hồ Diệp có chút dao động, lại tựa hồ do dự không thôi.

    Trong số bọn họ, chỉ có anh là chưa có tin tức gì. Tui mới nhủ thầm, mau mau tìm một người đi, tuổi cũng không còn nhỏ nữa.

    Cửa phòng làm việc phía trước khép hờ, tui lẻn đi vào trong, quả nhiên là phòng làm việc của Tư Đồ.

    Sau lưng ghế dựa trước cửa sổ, Tư Đồ đang ôm hôn Ân Thịnh nồng nhiệt.

    Tui vẫy vẫy đuôi, meo một tiếng. Ân Thịnh đột nhiên đẩy Tư Đồ ra.

    Tư Đồ nói: "Làm sao vậy?"

    Ân Thịnh nhìn trái phải một hồi: "Em nghe thấy tiếng mèo kêu..."

    Tui trốn dưới gầm bàn vẫy đuôi, đang muốn đùa dai thêm một lúc, lại nghe trên đầu có động tĩnh. Là Tư Đồ đem Ân Thịnh đặt tại trên bàn.

    "Thịnh. Loại thời điểm như thế này chỉ có thể nghĩ đến anh thôi."

    Ân Thịnh dường như muốn cười, lại bị môi mỏng kia chặn lại. Thanh âm ám muội phát ra khiến tui cảm thấy không tiện cho lắm. Không thể làm gì khác hơn là co chân chạy ra khỏi văn phòng.

    ...

    Thám hiểm xong xuôi, tui lại men theo đường lộ trở về nhà.

    Ngoài cửa có nhân viên chuyển phát nhanh đem một vài túi hành lý đặt ở trước cửa nhà, tui ngồi xổm bên đống hành lý ngửi một cái, là mùi hương của Tư Đồ.

    Nhân viên chuyển phát nhanh vừa nhìn thấy tui liền kinh ngạc nói: "Con mèo từ đâu ra thế này?"

    Tui nheo mắt lại meo lên một tiếng, thầm nghĩ: Xem ra trong nhà này sắp tới sẽ có thêm một chủ nhân rồi.

    Tác giả có lời muốn nói: Phiên ngoại cuối cùng đã xong!!!! Rốt cuộc toàn văn chân chính hoàn rồi!!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này