1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Trinh thám Huyền huyễn THIÊN TRIỀU QUỶ SƯ - Tác giả: Mạc Thanh Vũ - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 60
    Thời điểm Ân Thịnh mở cửa liền thấy bên ngoài chính là nhân viên chuyển phát nhanh đầu đội mũ lưỡi trai. Đối phương chật vật giữ lấy một con mèo Ba Tư đang không ngừng giãy giụa trên tay, mặt anh ta hiện hữu vết mèo cào rất rõ rệt.

    "Tiên sinh..." Nhân viên chuyển phát nhanh cố nén cơn thịnh nộ, khóe miệng co quắp mỉm cười nói: "Bưu phẩm chuyển phát nhanh của ngài, xin mời ký nhận."

    Ân Thịnh không cần nghĩ cũng biết đây là chuyện tốt do người nào làm ra, y đưa tay ôm lấy Ngân, nhưng mèo Ba Tư chỉ "Meo!" lên một tiếng, nhanh chân nhảy xuống sàn nhào vào trong nhà không thèm đếm xỉa tới y. Ân Thịnh cầm bút ký tên vào đơn hàng, dùng ánh mắt áy náy hướng nhân viên chuyển phát nhanh cười cười. Đối phương tựa hồ lập tức thở phào nhẹ nhõm, cẩn thận thu lấy biên lai rồi co chân hướng thang máy rời đi.

    Trước khi Ân Thịnh đóng cửa, vô tình liếc mắt ra hành lang phía trước, nơi đó xuất hiện một cái bóng đen, lúc nhân viên chuyển phát nhanh hối hả đi ngang qua, nó cũng không chút động đậy, cứ như vậy lẳng lặng mà đứng ở góc tường.

    "Meo!"

    Ngân bên trong nhà kêu lên một tiếng, Ân Thịnh liền đóng cửa lại quay đầu nhìn nó: "Tao đi lấy cho mày lon cá hộp, đợi chút nhé."

    Mèo Ba Tư phe phẩy cái đuôi, đồng tử khẽ co giãn, phảng phất rốt cục cũng hài lòng.

    Đợi cho đến khi Ân Thịnh khui lon đồ hộp cho Ngân xong xuôi. Y một mình tiến vào phòng khách ngồi xuống ghế dựa, mở ti vi xem bảng tin thời sự buổi sáng được phát sóng trực tiếp trên màn hình.

    Tai nạn giao thông tại ngã tư đường chính thức trở thành tin đầu đề, thêm vào chuyện tất cả tài xế đều có chung một lời khai, đem hết thảy câu chuyện đùn đẩy sang phương hướng quỷ dị, có lẽ toàn bộ cư dân thành phố A đang rất tò mò lẫn hiếu kỳ về vụ án này. Không biết cảnh cục hiện tại có phải hay không biến thành một mớ hỗn loạn.

    Ân Thịnh nhìn điện thoại di động, muốn gọi cho người kia nhưng rồi lại do dự. Y vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau cơn say khướt tối hôm qua, bản thân luôn cảm thấy có chút không chân thật. Ánh mắt dời sang hộp socola đặt trên bàn trà, kế bên còn có đóa hồng đỏ thẫm. Bất chợt khuôn mặt cười vô cùng đắc ý của Tư Đồ xông vào đầu óc, khiến người ta vừa thẹn thùng vừa tức giận, thật sự khiến y không còn biện pháp nào.

    Quên đi...Chờ cảnh cục chủ động liên hệ cho mình rồi hẵng nói tiếp. Ân Thịnh nghĩ thầm, liền bắt đầu chuyển kênh, chuyển tới chuyển lui, nếu không phải là chương trình tạp kỹ thì cũng là mấy bộ phim truyền hình tẻ nhạt chiếu đi chiếu lại cả trăm lần.

    Bất quá ngồi một hồi lại thẳng đến chạng vạng, mắt thấy đến giờ cảnh cục tan tầm nhưng y như cũ chẳng nhận được cuộc gọi nào. Ân Thịnh cảm thấy thập phần kỳ quái, cầm di động lên nhìn qua, vẫn là chế độ trong nhà.

    Điện thoại không có bị hư a...

    Ong −−−−

    Đang lúc mãi nghĩ ngợi điện thoại lại đột nhiên rung nhẹ, Ân Thịnh mở màn hình lên nhìn −−−− là tin nhắn do Giải Ứng Tông gửi đến.

    Tại sao lại gửi tin nhắn riêng cho mình? Ân Thịnh cảm thấy khó hiểu lạ thường, đưa tay nhấn nút đọc, một đoạn tin nhắn ngắn gọn xúc tích hiện lên.

    "Đến văn phòng làm việc của tôi một chuyến, địa chỉ tại XXXX"

    Ân Thịnh nhận ra địa chỉ này, cách chỗ ở của y không xa lắm. Ngẫm nghĩ một lúc, Giải Ứng Tông nếu không tìm đến Tư Đồ vậy chắc là anh ta có chuyện gì khác cần nói, nhìn đồng hồ, y đứng dậy cầm áo khoác rồi tiến đến mở cửa.

    Liếc mắt ra hành lang, cái bóng hình màu đen kia vẫn lặng yên đứng phía góc tường không chút dịch chuyển. Bước chân y bỗng khựng lại giây lát, rồi lại chậm rãi tiếp tục, bởi vì cái bóng đứng sát bên thang máy, vậy nên nếu muốn vào trong thang máy thì bắt buộc phải đi qua nó. Thời điểm đến gần kề bóng đen, Ân Thịnh liền khẽ đưa mắt quét ngang thân nó một cái.

    "..."

    Bóng đen không gây ra bất cứ tiếng động nào, phảng phất không nhận thấy sự hiện diện của Ân Thịnh.

    Ân Thịnh thấy nó chẳng chút động tĩnh liền mạnh dạn sải bước, tiến tới nhấn nút thang máy.

    Con số màu đỏ dần đi lên, Ân Thịnh nhìn cửa thang máy màu bạc, hình ảnh phía sau lưng toàn bộ phản chiếu lên đó, bóng đen lúc này chậm rãi ngẩng đầu.

    Ngón tay y theo bản năng rút ra bùa chú, cảnh giác nhìn bóng hình phản xạ trên cửa thang máy, bất quá nó chỉ đơn giản liếc mắt nhìn y, xong lại lập tức cúi đầu.

    "?" Ân Thịnh hơi nhíu mày, thang máy rốt cục cũng lên đến nơi, hai bên cửa thang mở ra.

    Một đoàn bóng đen chen chúc trong thang máy, chừa lại duy nhật một khoảng trống vừa đủ cho y bước vào.

    Ân Thịnh lặng người, nhất thời không kịp phản ứng, đoàn bóng đen trong thang máy nháy mắt đều ngẩng đầu lên, những khuôn mặt không có ngũ quan đồng loạt hướng về phía y.

    Ân Thịnh cảnh giác lùi ra sau, lúc này đoàn bóng đen kia đột nhiên bật lên tiếng cười khanh khách quỷ dị.

    "Khà khà khà..."

    Thanh âm đồng đều có quy luật, phảng phất như vang vọng từ nơi sâu thẳm nhất địa ngục. Da đầu Ân Thịnh tê rần, loạng choạng ngả người về sau, dư quang liếc thấy bóng đen nơi góc tường kia cũng dần dịch đến gần mình.

    Lẽ nào cái bóng này nãy giờ là giám sát mình! Ân Thịnh phát giác, rất nhanh liền xoay người, cũng không quên ném về phía trước một tấm bùa Ân Thiên Quân, sau đó hướng nhà mình mà chạy.

    Trong nhà, Ngân nôn nóng kêu meo meo liên hồi, móng vuốt bắt đầu cào cấu lung tung lên cửa chính.

    Ân Thịnh cũng cảm giác được một đoàn bóng đen đang dần áp tới sau lưng, y một bên lẩm nhẩm thần chú một bên nhanh tay mò mẫm chìa khóa trên người, chằng thể ngờ ngay thời điểm mấu chốt lại khăng khăng tìm không ra chìa khóa −−−− lúc nãy rời khỏi nhà quên mang theo mất rồi!

    Hình ảnh tay không rời khỏi nhà vừa xẹt qua, y lập tức thấp người né tránh sang hướng khác −−−− bóng đen ở đằng sau bất chợt nhào tới cũng vì thế mà vồ hụt con mồi.

    Ân Thịnh dán chặt lưng vào vách tường nơi hành lang, dưới ánh đèn chân không trắng bệt y nhìn thấy rõ mồn một từng cái bóng đen nghiêng cổ nhoái đầu về phía mình. Tuy bản thân đã trải qua không ít trận chiến, nhưng hiện tại sống lưng vẫn như cũ rét buốt từng cơn.

    −−−−Bị một đám vật như vậy đồng loạt nhìn, dù có là người kinh nghiệm đến mấy cũng sẽ không ngăn được mồ hôi lạnh thi nhau tuôn trào!

    Ong −−−− ong −−−−

    Điện thoại để trong túi bất chợt rung lên, Ân Thịnh vội ném hai tấm bùa chú xuống dưới đất ngay sát chân, tạm thời dựng nên kết giới, sau đó lập tức nhấn nút nhận cuộc gọi.

    "Alo?"

    Đầu dây bên kia là giọng nói tràn đầy từ tính cùng lịch sự của Giải Ứng Tông, chỉ cần nghe thấy thanh âm liền có thể tưởng tượng ra nam nhân này tinh anh chín chắn đến nhường nào.

    "Có chuyện gì?" Ân Thịnh vô cùng điềm tĩnh lên tiếng, như thể hiện tại không phải bị vây trước cửa nhà, mà là đang nằm chễm chệ trên ghế sofa xem ti vi.

    "Sao còn chưa tới?" Giải Ứng Tông nói: "Bắt xe đến đây cũng không tốn quá nhiều thời gian có phải không?"

    "Hiện tại, cho dù là bắt xe thì trong vòng năm phút nữa tôi cũng không thể tới." Ân Thịnh nhìn đoàn bóng đen trước mặt không ngừng tấn công kết giới, sắc đen u tối dần che khuất tầm mắt y.

    Giải Ứng Tông: "Vì có chút chuyện...Gấp...Cậu...Mau...Alo?"

    Tín hiệu bỗng yếu đi, Ân Thịnh nhấc điện thoại ra khỏi tai giơ lên nhìn, chỉ còn lại một nấc sóng. Những cái bóng này trên thân mang nhiễu tính quá lớn...

    Ân Thịnh: "Tín hiệu không được tốt, nếu như có thể ra ngoài sẽ liên lạc lại với anh sau."

    "Vậy là có ý gì?" Giải Ứng Tông chẳng hiểu đầu đuôi, nhưng là bản thân vừa định mở miệng nói tiếp thì phía bên kia đã không chút khách khí dập máy trước.

    "Sao rồi?" Chất giọng ôn hòa từ đâu vang lên, Giải Ứng Tông quay đầu, ở ghế sofa đối diện bàn làm việc, Khâu Lạc đang ngồi đó nhìn anh.

    Tay cậu cầm ly cà phê do thư ký của anh pha cho, bộ dạng mất tự nhiên cùng không quen. Cặp sách chỉnh tề đeo trên vai, dáng vẻ chân thật thật khiến người ta không nhịn được muốn trêu chọc vài phen.

    "Hình như là tạm thời không có thời gian rảnh rỗi." Giải Ứng Tông nhún vai, cất điện thoại vào rồi nhìn Khâu Lạc: "Tại sao cậu không tự đi tìm bọn họ?"

    "Tại vì...Hôm nay cảnh cục thoạt nhìn có vẻ rất bận rộn." Khâu Lạc nói: "Không nên quấy rầy bọn họ làm chuyện chính đáng."

    "Chuyện của cậu cũng xem là chuyện chính đáng rồi còn gì." Giải Ứng Tông gõ gõ phần tư liệu trên tay: "Tìm thấy ở đâu?"

    "Không phải là tìm." Khâu Lạc lắc đầu: "Này là ngẫu nhiên thôi, trường học của tôi có một bạn học khoa luật từng nghe qua người này thuyết giáo, còn là ở một nơi rất kín đáo."

    Khâu Lạc nói: "Không phải trước đây anh từng nói qua chuyện của người này sao, vậy nên tôi mới thử một lần đi cùng bạn học kia."

    Bàn làm việc của Giải Ứng Tông bày vài tấm ảnh chụp lén cùng một cây bút ghi âm.

    Trong ảnh là nam nhân đeo kính râm, đang ngồi trên bục giảng ở một nơi cũ nát say sưa nói cái gì, phía dưới người nghe đông nghẹt, còn có vẻ rất chăm chú.

    Giải Ứng Tông nghe thấy lời Khâu Lạc, không vui nhíu mày: "Cậu làm như vậy rất nguy hiểm, cậu biết hắn là ai không?"

    "Chỉ biết đã từng ngồi tù." Khâu Lạc gật đầu: "Chính hắn cũng nói."

    "Chính hắn cũng nói?" Giải Ứng Tông hơi kinh ngạc, anh không nghĩ tới nam nhân này lại tự lật tẩy bàn thân...Thế nhưng nếu nghĩ kỹ, tự mình thành thực nói ra tất cả, ngược lại càng dễ dàng mê hoặc người khác, tranh thủ lấy niềm tin từ họ.

    Hắn ta cùng Kim Đại Chung đến cuối cùng là đang âm mưu điều gì? Giải Ứng Tông sờ sờ cằm: "Nếu hôm nay Ân Thịnh không rảnh, vậy đành đợi đến ngày mai thôi."

    Khâu Lạc "Ân" một tiếng, nghiêm túc nâng ly cà phê lên ra sức nốc xuống, sau đó liền đứng dậy.

    "Vậy tôi đi trước."

    "Đợi đã." Giải Ứng Tông nhìn cậu, suy nghĩ một chút: "Cậu đã đem manh mối tới, tôi thay Tư Đồ cảm ơn cậu. Buổi tối cùng nhau ăn cơm."

    Dứt lời không để đối phương kịp từ chối, liền gọi điện kêu thư ký đặt bàn.

    Cùng lúc ở một nơi khác, Ân Thịnh hiện tại không còn chút tâm tư nghĩ đến chuyện ăn cơm tối nữa rồi.

    Y mơ hồ có thể nghe thấy tiếng Ngân kêu meo meo không dứt, nhưng là thanh âm kia dần nhỏ đi. Ân Thịnh biết có chuyện không hay, chính mình đã đánh giá quá thấp thực lực của đám này, vốn cho rằng bọn chúng chỉ là một lũ quỷ không chút bản lãnh, bất quá nhìn tình huống trước mắt xem ra...

    Vài con thôi còn có thể đối phó, một đoàn như thế này muốn ra tay cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Bản thân nếu phòng ngự một phía, phía còn lại chắc chắn sẽ không ổn...

    Dứt khoát gọi điện cho Nhạc Chương, bảo cậu ta đến giúp một tay, ít nhất ở thời điềm này kết giới của y vẫn còn chịu đựng được −−−−

    Nhưng là vừa mới móc điện thoại ra, Tư Đồ lại nhanh hơn một bước gọi tới trước.

    "Thịnh? Thịnh?!"

    Tư Đồ đứng dưới lầu liên tục kêu, chỉ nghe bên trong điện thoại không ngừng phát ra tạp âm xè xè...

    "Anh...Ở đâu..."

    Lờ mờ nghe được thanh âm của Ân Thịnh, bất quá cũng chỉ nghe được vài từ: "Thịnh? Cậu đang ở đâu? Tôi đang đứng dưới nhà đây, thang máy không biết có phải bị trục trặc gì rồi hay không, nhấn nút hoài mà không thấy phản ứng."

    Ân Thịnh đứt quãng nghe thấy Tư Đồ nói chuyện, biết hắn ở dưới lầu, trong lòng không khỏi lo lắng.

    "Đừng...Thang máy..."

    "Hả?" Tư Đồ một bên cố áp tai vào điện thoại, một bên dồn sức nhấn nút thang máy: "Cậu nói cái gì?"

    Con số màu đỏ trên cửa thang máy rốt cục cũng chịu dịch chuyển.

    Tư Đồ ngẩng đầu nhìn con số dần xuống đến lầu một, lại nói vào điện thoại: "Thang máy ổn rồi, cậu đang ở nhà sao?"

    Ân Thịnh nghe xong lập tức quay sang rống to: "Không được vào thang máy!"

    Câu nói này của y ngược lại truyền tới rất rõ ràng, Tư Đồ sững sờ, chỉ là thang máy lúc này đã đến nơi.

    Đinh một tiếng, cửa đã mở ra rồi.

    "!"

    Tư Đồ nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, tâm can liền chấn động không thốt lên thành lời, hai mắt trợn to kinh hãi −−−− trong thang máy là ba xác chết đang nằm dàn hàng với nhau!

    Lời tác giả: Nơi nào có Ân Thịnh, nơi đó có người chết (......) Vĩnh viễn không trốn thoát cái sự hồi hộp lẫn kịch tính dữ dội này đâu, này là vòng lặp rồi a!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 61
    Nhạc Chương và Khâu Lạc cơ hồ cùng lúc chạy tới dưới chung cư nhà Ân Thịnh, cả hai còn ở ngay trước đại sảnh hung hăng va vào nhau.

    "Cái thằng nhóc con này!" Nhạc Chương đẩy Khâu Lạc ra, đầu cũng không quay lại cứ thế mà đi tiếp, không quên quẳng lại một câu: "Đẳng cấp gà mờ như cậu tốt nhất nên lùi ra sau tôi, gấp gáp vậy bộ muốn tìm chết hay sao?"

    Khâu Lạc khẽ nhíu nhíu mày, vội vàng đi theo, phía sau lưng cậu là Giải Ứng Tông vừa tìm chỗ đỗ xe xong. Nam nhân liếc mắt liền nhìn thấy Tư Đồ Bách hiện đang đứng bên trong đại sảnh. Dưới mặt đất trước cửa thang máy xảy ra chuyện đặt mấy cái túi đựng xác, người của tổ pháp y cẩn thận cho thi thể vào trong ngay ngắn, sau đó thả lên cáng nhấc ra ngoài.

    Trước đại sảnh rất nhanh đã được giăng cảnh giới tuyến, lúc này vài người thuộc tổ pháp chứng đang thăm dò xung quanh với hi vọng tìm thấy manh mối có ít cho vụ án.

    Tư Đồ thấy Nhạc Chương và Khâu Lạc cùng lúc chạy đến, hắn nhanh tay nhấn nút mở thang máy: "Tôi có thể cùng đi lên được không?"

    "Tốt nhất đừng lên." La bàn trong tay Nhạc Chương kịch liệt xoay vòng, cậu ngẩng đầu nhìn hắn: "Nếu không muốn Ân Thịnh vì bảo vệ cho anh mà phân tâm thì tốt nhất là đừng lên."

    Tư Đồ cắn chặt hàm dưới, giúp bọn họ đóng cửa thang máy, không chút cảm xúc nhìn bóng dáng mình phản chiếu trên cửa thang đang dần khép lại trước mặt.

    "Tư Đồ."

    Giải Ứng Tông đưa mắt nhìn con số trên cửa thang nhảy dần lên, nhấc chân đến gần đưa cho Tư Đồ điếu thuốc: "Đừng quá căng thẳng, bọn họ sẽ không sao."

    Anh và Khâu Lạc chính là vừa mới ngồi xuống bàn chuẩn bị dùng bữa thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại giống như là muốn đòi mạng người khác của Tư Đồ, cả hai chẳng chút chần chừ lập tức chạy tới.

    "Chuyện lần này quả thật vô cùng kỳ quái." Tư Đồ nhận lấy điếu thuốc nhưng lại không châm lửa, quay đầu hướng Giải Ứng Tông: "Khiến người ta không thể phòng bị, đây là vì cái gì?"

    "Những chuyện như tìm động cơ và mục đích thật sự chẳng phải trước giờ luôn do cảnh sát các cậu phụ trách hay sao?" Giải Ứng Tông khổ sở cười cười: "Hay là cứ bắt đầu ra tay với ba xác chết kia trước? Đừng để rối loạn phương hướng."

    Tư Đồ hít sâu một hơi, đem điếu thuốc đưa lên khóe miệng, chầm chậm gật đầu.

    Trên lầu. Thang máy vừa mở Nhạc Chương liền giăng ra kết giới, cậu và Khâu Lạc vọt một cái lao đầu khỏi thang máy, cứ tưởng sẽ bị một nhóm quỷ quái vây đến công kích, thế nhưng...

    Chẳng có gì xuất hiện, chỉ đặc biệt nhìn thấy ở cuối hanh lang là một bóng hình to lớn liều lĩnh đâm đầu vào khối ánh sáng trước mặt, sau đó nó thảm thiết kêu gào rồi rất nhanh biến mất trong không khí.

    Lông mày Nhạc Chương giật giật, cúi đầu xem la bàn mới đầu vẫn hãy còn chuyển động dữ dội, hiện tại cũng đã chậm rãi ngừng lại.

    Ân Thịnh từ trong kết giới của chính mình bước ra, trên trán phủ một tầng mồ hôi mỏng, nét mặt trấn định như chưa từng xảy ra chuyện gì, lần lượt đem những chuỗi tràng hạt đen rải rác đầy trên mặt đất nhặt lên, bỏ vào túi vải đeo bên người.

    "Ân tiên sinh." Khâu Lạc tiến tới: "Không sao chứ?"

    Cậu nghe giọng điệu Tư Đồ nói qua điện thoại có vẻ tình hình rất chi là nghiêm trọng.

    "Còn khá ổn." Ân Thịnh gật đầu, đảo mắt nhìn Nhạc Chương, môi mỏng khẽ mở, phun ra hai chữ: "Quá chậm."

    Nhạc Chương dựa lưng vào tường: "Này nhé, tôi thế nhưng lại liều mạng ở ngã tư đường chặn đầu một chiếc taxi, chỉ thiếu nước chưa lấy súng chĩa vào đầu tài xế uy hiếp hắn chạy nhanh hơn thôi."

    Khâu Lạc kinh ngạc: "Làm vậy tài xế sẽ báo cảnh sát mất!"

    "Vậy thì đã sao?" Nhạc Chương nhướn mày: "Người tôi muốn nhanh đến cứu chẳng phải vốn là người của cảnh cục hay sao?"

    Ân Thịnh lắc đầu: "Cậu vẫn là tới muộn."

    Nói xong, y hướng thang máy mà tiến, thời điểm lướt ngang cửa nhà mình không quên giơ tay gõ gõ lên cánh cửa. Ở bên trong, mèo Ngân vốn vẫn đang lo lắng kêu meo meo, rốt cục cũng an tĩnh trở lại.

    Mèo - cái loại sinh vật trời sinh trực giác mạnh mẽ, nó mặc dù không biết ma quỷ là thứ gì, nhưng ít ra nhận thức rất rõ thời khắc nào là nguy hiểm cận kề.

    Nghĩ Ngân có lẽ vì quá mệt mỏi nên đã yên giấc, Ân Thịnh đi tới trước cửa thang máy, nhưng không vội xuống lầu, mà là giương mắt xem xét xung quanh.

    "Cần tôi gọi thêm người không?" Nhạc Chương lấy điện thoại ra.

    "Không cần." Ân Thịnh xua tay: "Nhiều người ngược lại càng thêm phiền phức."

    Nhạc Chương ừ một tiếng, cũng theo y ngồi xổm xuống vách tường kế bên thang máy: "Rốt cục là đã xảy ra chuyện gì?"

    "Không biết." Ân Thịnh một bên dùng tay mò mẫm vách tường, một bên nói: "Vừa ra khỏi nhà liền bị vây đánh, cảm giác như chúng nó đã mai phục ở đây trước."

    "Ai lại nhàm chán như vậy, để một đám nghiệp quỷ vô dụng tới muốn lấy mạng cậu?" Nhạc Chương khó hiểu: "Chuyện này đối với cậu không chút vấn đề gì chứ?"

    "Khó mà nói được." Ân Thịnh hờ hững: "Tôi lúc bắt đầu đánh giá thấp chúng nó, bằng không cũng sẽ chẳng có chuyện bản thân bị nhốt lại."

    Khâu Lạc nhìn Nhạc Chương, lại nhìn Ân Thịnh. Cảm giác mình khá giống người ngoài cuộc, bản thân liền có chút mất tự nhiên.

    Cậu mím mím môi, thử thăm dò hỏi: "Không phải tất cả quỷ sư đều có...Quỷ sứ sao? Ân tiên sinh không có sao?"

    "...Không có." Ân Thịnh xoay người, tựa hồ vô cùng mệt mỏi, thở hắt một hơi rồi dựa lưng vào tường: "Một khi quỷ sứ đã cùng quỷ sư ký kết khế ước thì bắt buộc phải đợi cho đến tận lúc quỷ sư tự tay phá bỏ khế ước, khi đó mới có thể đạt được tự do. Những chuyện kiểu ràng buộc linh hồn người khác trá hình như vậy...Tôi không hứng thú."

    "Về vấn đề đó." Nhạc Chương trêu chọc nói: "Chỉ một mình Ân đại sư đây liền có thể giải quyết được chuyện mà phải hai người gộp sức lại mới làm được, vậy thì hà cớ gì phải cần tới quỷ sứ cơ chứ?"

    Khâu Lạc có chút bội phục nhìn Ân Thịnh: "Thật là lợi hại!"

    Nhạc Chương nghe vậy quay sang Khâu Lạc hỏi: "Thế nào? Tiểu đạo sĩ có muốn chuyên nghiệp giống như vậy không?"

    Khâu Lạc vội lắc đầu: "Không được a, tôi, tôi từ nhỏ đã bước vào cửa Đạo giáo, sẽ không có chuyện phản sư xuất môn*!"

    *Phản sư xuất môn: Bỏ sư phụ rời giáo phái.

    Ân Thịnh hướng Nhạc Chương cười nhạt: "Khi dễ người khác rất thú vị sao?"

    "Không thú vị chút nào." Nhạc Chương đảo mắt: "Có điều núi sông thay phiên luân chuyển, cuộc đời tôi luôn bị cậu khi dễ, vậy tôi dù sao cũng phải tìm người mà xuống tay với hy vọng có thể cân bằng lại cái cuộc đời bất công này."

    Khâu Lạc chợt hiểu, nãy giờ là giở trò trêu chọc cậu đây mà. Cậu liền quyết định bản thân về sau phải cách xa Nhạc Chương ra một chút.

    Ba người câu được câu không trò chuyện, bỗng thang máy bên cạnh đinh một tiếng −−−− cửa thang chậm rãi mở, Tư Đồ cùng Giải Ứng Tông từ trong bước ra.

    "Không sao cả chứ?"

    Tư Đồ đi thẳng một mạch đến bên Ân Thịnh, phát hiện thấy sắc mặt y có hơi tái nhợt, chân mày hắn lập tức cau lại: "Đã xảy ra chuyện gì?"

    "Không biết." Ân Thịnh lắc đầu, đoạn dời mắt về phía Giải Ứng Tông cùng Khâu Lạc: "Chẳng phải bảo anh tìm Nhạc Chương thôi sao? Làm thế nào mà ngay cả Khâu Lạc cũng có mặt?"

    "Tôi...Cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng mà..." Tư Đồ lúng túng: "Lúc đó tận mắt chứng kiến cảnh tượng trong thang máy, lại nghe giọng điệu của cậu qua điện thoại không được ổn cho lắm, tôi đương nhiên nghĩ có thể tìm được càng nhiều người càng tốt."

    "Vậy anh đoán thử xem kết quả thế nào?" Nhạc Chương bất đắc dĩ nói: "Ân đại sư đây là một thân một mình giải quyết xong xuôi hết mọi chuyện."

    "Thật sao?" Tư Đồ gật đầu: "Quả không hổ là Thịnh!"

    Nhạc Chương: "..."

    Sau khi mấy người bọn họ xuống lầu, liền trực tiếp lái xe thẳng đến cảnh cục. Giải Ứng Tông còn nói: "Dạo gần đây số lần chạy đến cảnh cục nhiều như vậy...Thấy thế nào nếu tôi dứt khoát trở thành luật sư cố vấn cho cảnh cục các cậu?"

    Chỉ là Tư Đồ thế nhưng lại thẳng tay giội cho anh một gáo nước lạnh: "Lão tổng công ty anh từ trước đến giờ không thích cùng cảnh sát qua lại, chuyện đó người trong ngành có ai mà không biết?"

    Bằng không làm sao có khả năng đồng ý thu nhận một người luôn đối chọi cùng cảnh cục như Giải Ứng Tông? (Vis: Khách hàng của ổng toàn những nhân vật được cảnh cục đặc biệt liệt kê vào danh sách đen không thôi. *smile*])

    Giải Ứng Tông nở nụ cười, Khâu Lạc chẳng biết vô tình hay cố ý nhìn về phía nam nhân kia. Kết quả bị đối phương phát giác, tầm mắt hai bên chạm vào nhau, người có tật giật mình là Khâu Lạc bỗng đỏ mặt cúi đầu.

    Nhạc Chương nhận thấy bầu không khí vi diệu giữa hai người này, bóng đèn nhỏ trong đầu lập tức phát sáng.

    Hiện tại cả bọn đang ngồi trên chiếc SUV bảy chỗ trưng dụng của cảnh cục, Giải Ứng Tông cùng Khâu Lạc ở hàng ghế cuối cùng, chính giữa là Nhạc Chương cùng Ân Thịnh. Tư Đồ cầm lái, vị trí phó lái kế bên hiển nhiên thuộc về Hồ Diệp. Hồ Diệp từ lúc lên xe cho tới giờ vẫn không ngừng nói chuyện điện thoại, nghe ngữ khí như là đang hướng cấp trên báo cáo điều gì. Những việc như là báo cáo đối với Tư Đồ hắn mà nói chính là thập phần nhàm chán và không cần thiết, vậy nên tất thảy đều do Hồ Diệp một mình ôm lấy. Tư Đồ chỉ dỏng tai lên nghe được một lúc, liền không chút hứng thú dời sự chú ý sang nơi khác, bắt đầu hướng Ân Thịnh hỏi chuyện.

    "Lúc cậu mở cửa thang máy có nhìn thấy cái xác nào không?"

    Toàn bộ sự việc trước lúc lên xe Ân Thịnh đã kể sơ lược qua. Nghe thấy Tư Đồ hỏi, y cẩn thận hồi tưởng một hồi mới nhẹ lắc đầu: "Không có, trong tháng máy hoàn toàn trống rỗng."

    Ngoại trừ một đống nghiệp quỷ kia.

    Tư Đồ: "Thời điểm tôi đến cùng với thời điểm cậu mở cửa thang máy cách nhau khoảng chừng bao lâu?"

    Ân Thịnh: "Năm phút...Không, lúc đó tôi có nói một cuộc điện thoại với Giải Ứng Tông, có lẽ là trong vòng mười lăm phút thì đúng hơn."

    Sắc mặt Tư Đồ ngưng trọng: "Nói theo cách khác, thời điểm tôi ở đại sảnh, hung thủ vẫn còn hiện hữu bên trong tòa nhà."

    Bởi lẽ việc di chuyển ba các xác người đã trưởng thành vào thang máy không phải là việc chỉ khoảng chừng vài phút đồng hồ ngắn ngủi là có thể hoàn thành ngay được.

    "Tôi đã cho người phong tỏa cả tòa nhà rồi." Hồ Diệp cúp điện thoại, nói tiếp: "Sếp, anh ở đại sảnh có nhìn thấy ai đi ra khỏi toà nhà hay không?"

    "Không." Tư Đồ lắc đầu chắc nịch: "Vậy cũng có nghĩa là hung thủ lúc này vẫn còn đang ở trong tòa nhà."

    "Đó là nếu hung thủ đúng là một con người." Ân Thịnh đột nhiên lên tiếng.

    Tư Đồ cau mày: "Có ý tứ gì?"

    "Không cảm thấy thời khắc đối phương giết người rất trùng khớp với thời khắc tôi gặp trở ngại hay sao?" Ân Thịnh cơ hồ rất khẳng định, đối phương là ngay khi y bị tấn công đã xuống tay tàn nhẫn, nhưng mà...Nếu là một nhân loại bình thường muốn giết người, vì sao lại có nghiệp quỷ đến gây trở ngại cho y? Mục đích cùng động cơ thật sự của hung thủ là gì?

    Một đám quỷ nhiều đến như thế, âm khí mãnh liệt lấn át toàn bộ tín hiệu điện thoại với mục đích dập tắt ý định muốn gửi thông điệp cầu cứu cửa ý. Thậm chí là để y chẳng thể nhận ra phương hướng, khiến y rơi vào trạng thái mơ hồ không xác định được bước tiếp theo nên làm gì, nguyên nhân sâu xa cũng chỉ có một.

    "Đối phương là vì không muốn cho tôi nhận ra rằng có một thứ phi nhân loại đã ra tay giết người, cho nên mới phải ngăn trở tôi."

    Trước cửa nhà cớ sao lại có nghiệp quỷ giám sát, nói một hồi liền có thể giải đáp.

    Nếu như chính mình ở yên trong nhà, có thể sẽ không xảy ra việc gì, nhưng một khi đã ra ngoài...Hơn nữa còn vừa vặn ngày thời khắc đối phương động thủ mà ra ngoài, vậy hung thủ nhất định không thể ngồi yên nhìn kế hoạch của hắn bị phá hỏng, hắn nhất định phải nhắm đến mình mà gây trở ngại trước.

    Mọi người đều cảm thấy đây đúng là thuyết phát duy nhất để giải thích cho những sự việc trên. Chiếc xe bốn bánh chạy đến cảnh cục, lúc xuống xe, Tư Đồ nhìn về phía Giải Ứng Tông.

    "Kỳ thực anh vốn không cần phải theo tới đây..."

    "Tôi là đúng lúc có chuyện cần tìm cậu." Giải Ứng Tông từ trong cặp táp lấy ra một phần tư liệu được bao bọc kỹ lưỡng: "Sao không nhìn qua một cái rồi hẵng nói?"

    Tư Đồ nhận lấy tư liệu, chợt bên tai truyền đến thanh âm "Ùng ục" rõ to.

    Tất cả mọi người đồng loạt nương theo thanh âm mà quay đầu lại nhìn, chỉ thấy đứng sau cùng là Khâu Lạc, hai má đỏ bừng ngượng nghịu, tay nhỏ vội túm lấy cặp sách chắn phía trước bụng.

    "Tôi...Tôi...Cái kia..."

    Khâu Lạc lúng túng đến không nói thành lời, chỉ muốn lập tức tìm một cái lỗ chui vào.

    Nhạc Chương ngẩn ra một hồi lại vui vẻ nói: "Nhắc mới nhớ, tôi cũng chưa có ăn gì a!"

    Hồ Diệp nhìn đồng hồ đeo tay: "Thế thì chúng ta đi ăn trước vậy."

    Tư Đồ đem tập tư liệu ném lên xe, sau đó khóa cửa xe lại: "Đi thôi, đến quán lề đường ăn một bữa. Tôi mời."

    Một đám người kéo nhau đi về hướng ngược lại với cảnh cục, mãi cho đến khi bọn họ biến mất ở khúc quanh. Từ cửa hàng tiện lợi phía đối diện, một nam nhân đeo kính râm mới chậm rãi bước ra.

    Trên tay hắn cầm một cái bánh bao nóng hổi, tay còn lại xách theo túi đồ vừa mua từ cửa hàng tiện lợi, đại khái là vài món đồ hộp cùng mấy lon bia.

    Hắn mặt áo gió sẫm màu, gó má có chút gầy gò. Giữa đêm lại đeo kính râm...Đương nhiên nhân viên thu ngân của cửa hàng cảm thấy hắn thập phần kỳ quái.

    Bất quá thời đại này ở nơi nào mà chẳng hiện hữu quái nhân đâu cơ chứ? Vậy nên người ta cũng dần coi đó là chuyện chẳng mấy to tát gì.

    Nam nhân đi tới dưới ánh đèn đường, giương mắt nhìn cảnh cục trước mặt, ung dung thong thả gặm hết cái bánh bao trên tay. Ánh mắt của hắn rơi xuống người một nam nhân khác đang lẳng lặng từ cửa cảnh cục tiến tới gần đuôi chiếc xe SUV. Nam nhân kia lén lén lút lút chui xuống gầm xe lắp đặt cái gì, vừa mới bò ra...

    Tích Tích −−−−

    Đồ vật dưới xe đột nhiên kêu lên.

    Sắc mặt nam nhân nọ tức khắc biến loạn, vội lăn một vòng muốn hướng đến bồn hoa bên cạnh lẩn trốn.

    Nam nhân đứng ở phố đối diện chứng kiến cảnh tượng đó chỉ đơn thuần mút mút đầu ngón tay, khóe miệng gợi lên nụ cười quỷ dị −−−−

    "Bang!"

    Hắn trầm thấp phun ra một từ đơn lẻ, hai mắt ẩn sau cặp kính râm không giấu nỗi tia hưng phấn khi có thể tận mắt thưởng thức trò đùa tàn ác do chính mình bày ra.

    Ầm oành! −−−−

    Tiếng nổ lớn vang vọng tứ phía, ngọn lửa đỏ rực hung hăng cắn xé nam nhân xấu số không kịp né tránh kia.

    Cửa kính lớn ở đại sảnh cảnh cục bị dư chấn làm vỡ tung, hàng loạt xe cộ đậu xung quanh phát ra tiếng còi báo động.

    "Xảy ra chuyện gì?!"

    Trên ban công cảnh cục, rất nhiều người ló đầu ra xem xét, vừa nhìn thấy chiếc SUV nổ banh chành mỗi mảnh một nơi, vẻ mặt ai nấy đều khiếp sợ không thôi.

    Tách tách −−−−

    Tách tách −−−−

    Một nam nhân vô tình đi ngang qua, trên ngực treo hai cái máy ảnh to nhỏ khác nhau.

    Y nhanh chóng cầm lấy máy ảnh giơ về phía cảnh tượng hãi hùng đó mà bấm máy, ánh lửa đỏ mang theo thanh âm đôm đốp ai oán, từ trong ống kính cứ thế lan tỏa dưới bầu trời đen thăm thẳm.

    Đấy là vẻ đẹp bất đồng của nghệ thuật. Nam nhân bấm máy không ngừng nghỉ, ngón tay thỉnh thoảng điều chỉnh lại tiêu cự ống kính, đem hết thảy vẻ mặt sợ hãi của những người chung quanh, lần lượt thu vào hộp vuông trên tay mình.

    "Ừm..."

    Nam nhân hài lòng thả máy ảnh xuống, vừa định xoay người rời khỏi, liền nghe một trận thảng thốt từ sau lưng truyền tới.

    "Ông trời của tôi ơi! Đây là có chuyện gì a?!"

    Thanh âm sang sảng mà trong trẻo, nam nhân tò mò quay đầu lại, còn chưa kịp nhìn rõ mặt của đối phương thì cậu ta đã từ phía sau chạy lên trước.

    Khoảnh khắc lướt qua nhau, y liền nhìn thấy phía dưới phần tóc mái lưa thưa kia là một đôi mắt sáng ngời đang trừng to kinh ngạc.

    "Tiểu Nhị!"

    Trên lầu, một nam nhân tuổi trung niên không ngừng tức giận quát lớn: "Gọi đội trưởng của các người về đây ngay cho tôi! Tôi muốn đích thân làm rõ chuyện này!"

    Cái con người vốn đang tìm đường chạy trốn Vương Tiểu Nhị kia bất giác dừng chân xoay người, ở giữa lối đi bộ đứng nghiêm lại, ngẩng đầu, giơ tay kính theo đúng tiêu chuẩn lễ nghi.

    "Rõ! Thưa lão già...A không phải, ý tôi là cục trưởng!"

    Lời tác giả: Liệu tôi sẽ nói với các người rằng CP của Tiểu Nhị đã xuất hiện? Còn lâu mới nói ~~~~~(^o^)/~~~(Dân chúng: Vậy còn CP của Nhạc Chương thì sao?!) = =+ cái đó, còn phải chờ thêm chút nữa...
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 62
    Tôi trở lại rồi đây nè, có ai thương nhớ gì tôi không a~~~

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Chiếc xe nổ trước cửa cảnh cục đã khơi gợi lên biết bao nghi vấn vế vấn đề quản lý an toàn trật tự của lực lượng cảnh sát. Ngày tiếp theo, truyền thông rầm rộ đưa tin, cục trưởng cục cảnh sát thập phần đau đầu nhức óc, tay không ngừng rút giấy ăn chà sát cái trán rịn đầy mồ hôi hột.

    Gần đây khí trời ấm lên rất nhiều, trên phố đã bắt đầu có người vận vớ da cùng váy ngắn, Ân Thịnh rốt cuộc cũng đem khăn choàng cổ và chiếc áo khoác dày xụ cất vào tủ, y một thân áo sơ mi nhẹ nhàng thanh thoát phối với quần tây nhã nhặn, để lộ xương quai xanh tinh xảo thoắt ẩn thoắt hiện dưới lớp áo rộng cổ.

    Hiện tại y đang đứng trước bàn làm việc của cục trưởng cục cảnh sát, có chút thất thần dán mắt lên cái trán hói của ông ta.

    "Mục đích ban đầu tôi mời cậu tới đây không phải là để cậu rước về cho tôi cái đống phiền toái này!" Cục trưởng thẳng tay ném tờ giấy ăn bị vò thành cục vào thùng rác bên cạnh, trầm giọng nói: "Ân Thịnh, dạo này cảnh cục xảy ra nhiều chuyện vượt quá mức bình thường, vấn đề an toàn trực tự của toàn bộ thành phố A cũng không còn chặt chẽ như trước. Những điều tôi vừa đề cập cậu làm sao mà giải thích đây?"

    Ân Thịnh trừng to mắt nhìn, lấy lại tinh thần rồi dời ánh mắt về phía nam nhân mập mạp: "Tôi thì có liên quan gì?"

    "Lẽ nào lại không liên quan?!" Nam nhân có chút tức giận: "Vừa qua đã xảy ra một loạt sự kiện kỳ quái, còn có...Còn có vụ tai nạn giao thông liên hoàn kia nữa! Báo đài đưa tin ngày càng nhiều rồi, một mực nói rằng là do quỷ thần làm loạn!"

    "Ân Thịnh a..." Cục trưởng thở dài xả giận, thân thể to tướng ngã ngửa ra lưng ghế dựa: "Trước đây bởi vì chuyện của Kim Đại Chung mà đã tạm thời đình chỉ công tác cậu, bây giờ quay trở lại, sự kiện phiền toái vẫn là liên tiếp không ngừng xảy ra. Có lẽ tôi mời cậu tới chỗ này quả là một quyết định sai lầm."

    Ân Thịnh không lên tiếng, thủy chung đứng đó nhìn nam nhân nọ. Y đối với trước đây chính là chẳng nhớ nỗi chuyện gì, hiện tại chỉ có thể ở yên một bên nghe cục trưởng giảng đạo.

    "Nguyên nhân tôi mời cậu tới đây có lẽ cậu cũng biết, mấy vị trưởng bối nhà tôi cùng nhà họ Ân cậu nói đi nói lại cũng có chút giao tình. Cụ thể là giao tình gì thì thân tiểu bối tôi đây không hiểu rõ, thế nhưng bọn họ là cực lực đề cử cậu, mà giai đoạn đầu cậu đặt chân đến đây quả thật đã giúp phá không ít án treo. Tôi có dạo còn cho rằng mời cậu tới làm cố vấn gì đó là đúng đắn. Để bảo lãnh cậu, tôi thậm chí cùng người của tổ khác bao phen tranh cãi vì vốn ở cảnh cục đã sẵn có cố vấn chuyên môn xử lý án treo rồi. Là cái đám cố vấn tâm lý tội phạm ở trên các cậu một tầng lầu đấy..."

    Nam nhân thao thao bất tuyệt hồi lâu, đơn giản cũng là bởi sự tình phiền phức liên quan đến từ Ân Thịnh ngày một nhiều. Lãnh đạo thành phố vài lần chỉ đích danh phê bình cục trưởng ông quản lý bất lực, để truyền thông đưa tin sai lệch tuyên truyền tư tưởng mê tín lừa gạt người dân.

    Đó chính là đi ngược lại với xã hội hài hòa cùng lý lẽ của khoa học phát triển hiện nay!

    Nam nhân phun mưa hơn một giờ đồng hồ, cuối cùng tựa hồ đã đem oán khí xả ra gần hết, ông ta khẽ nghiêng người về trước, ngón tay gõ gõ mép bàn.

    "Chuyện chung cư nhà cậu, cậu muốn giải thích thế nào?"

    "Chung cư nhà tôi?" Ân Thịnh nhíu mày: "Có ý tứ gì?"

    "Chung cư nhà cậu không phải là lần đầu tiên xuất hiện người chết." Cục trưởng đầy hàm ý nói: "Vụ án nhà họ Mao trước kia, tình nhân gì đó là ở cùng một khu với cậu đúng chứ?"

    "Đó là trùng hợp." Nét khó chịu hiện rõ trên mặt Ân Thịnh.

    Cục trưởng cũng không nhiều lời, chỉ gật đầu: "Vậy còn bộ ba xác chết lần này thì sao đây?"

    Ân Thịnh lạnh lùng nói: "Tôi làm sao biết?"

    "Cậu là đang có cái thái độ gì đấy hả!" Cục trưởng dùng hết sức vỗ bàn đồng thời đứng phắt dậy, ghế dựa sau lưng theo quán tính bật ra, "Ầm" một tiếng va vào tường.

    Cả đám người bọn Tư Đồ vẫn ở bên ngoài chờ đợi suốt từ đầu đến giờ liền đưa mắt nhìn nhau, đều có thể nhìn thấy thần sắc của đối phương hiện tại là căng thẳng tột độ.

    "Không xong rồi không xong rồi." Tiểu Nhị dán người lên cửa chính nghe ngóng: "Lão già lần này có vẻ nóng máu lắm!"

    "Nhưng Ân tiên sinh vô tội a." Hồ Diệp có chút không tán đồng: "Cục trưởng muốn biến Ân tiên sinh thành cái thùng phát tiết đây mà."

    Tư Đồ không hé răng lấy nửa lời. Nghe thấy một tiếng cao rồi lại một tiếng thấp phát ra từ văn phòng của cục trưởng, những nhân viên khác cũng không nhịn được mà ló đầu ra xem xét.

    Tư đồ tựa lưng vào tường châm điếu thuốc, trong đầu hiện tại rối mù. Bọn họ chỉ vừa đặt chân đến quán ăn, còn chưa kịp tìm chỗ ngồi xuống đã bị Tiểu Nhị gọi điện réo trở về. Nói là cảnh cục xảy ra chuyện rồi.

    Trở về mới thấy chiếc xe vốn đang yên đang lành nay mỗi mảnh một nơi, phần tư liệu Giải Ứng Tông mang đến cũng hóa thành tro bụi. Mà thời điểm thu dọn hiện trường, ở phía sau bồn hoa cách đó không xa lại còn phát hiện một xác chết cháy đen không rõ danh tính.

    Sự kiện xảy ra liên tiếp gây chấn động mạnh. Nhân chứng lúc đó không ít, vụ việc rất nhanh được đem phô bày thậm chí là dùng để làm chuyện phiếm trên các trang mạng cá nhân, bọn họ đem chuyện lần này cùng vụ án xảy ra vào một năm trước, một người đàn ông tay cầm dao bầu xông ra đường làm loạn giết hết thảy tám cảnh sát trực ban, đánh đồng với nhau so sánh xem ai cao tay hơn.

    Tùy theo mức độ gây khủng hoảng nặng hay nhẹ mà từ đó các phần tử khủng bố vốn chờ đợi thời cơ nay có dịp vùng lên. Tin chắc chưa đầy ba ngày, nhân dân cả nước đều sẽ biết tin. Không chừng trụ sở chính còn có thể cho người xuống điều tra, tới lúc đó cục trưởng sẽ bị phạt thẻ đỏ thẳng tay, toàn bộ cảnh cục sẽ lần nữa bị xáo trộn. Thậm chí ngay cả lãnh đạo thành phố cũng sẽ tránh khỏi bị liên lụy.

    Vụ việc lần này không phải ngày một ngày hai liền có thể giải quyết, vấn đề cốt lõi bên trong thật sự quá nhiều, nhiều đến nỗi Tư Đồ trong lúc nhất thời không tài nào nhận biết được mục đích thật sự của đối phương rốt cuộc là gì.

    Đợi đến lúc Ân Thịnh được đi ra, trên mặt y đã kết thành một tầng băng sương dày đặc.

    Tiểu Nhị cùng Hồ Diệp đều không dám lên tiếng, Tư Đồ vội dập tắt điếu thuốc, theo chân Ân Thịnh trở về văn phòng tại lầu một.

    "Cục trưởng muốn đình chức tôi một tháng."

    Ân Thịnh thả người xuống ghế sofa, đoạn nhìn về phía Tư Đồ: "Bộ ba xác chết kia có tra ra được không?"

    "Tra ra được." Tư Đồ gật đầu: "Hai nam một nữ, chức vị cùng bằng cấp không giống nhau, cũng chưa từng gặp mặt qua."

    "Lại là tiện tay chộp đại người qua đường Giáp Ất Bính." Tiều Nhị nói: "Hơn nữa địa chỉ của họ cũng không nằm trong chung cư nhà anh, không biết lý do tại sao lại xuất hiện ở nơi đó."

    "Ha...."

    Ân Thịnh thờ dài một hơi: "Đình chức đồng nghĩa với việc phải dừng lại tại đây rồi."

    "Gì chứ?" Tư Đồ cau mày: "Cục trưởng nghi ngờ cậu?"

    "Hẳn là muốn tìm người làm kẻ thế mạng." Ân Thịnh cười giễu cợt: "Dù sao tôi cũng không nằm trong biên chế, chỉ treo bảng cố vấn bên ngoài, ở cảnh cục cũng không mấy người biết đến sự tồn tại của tôi. Mà sự tồn tại của tôi ngay từ đầu vốn đã rất đáng ngờ, hiện tại xảy ra chuyện, tất thảy đương nhiên hướng trên người tôi đẩy tới."

    Tiểu Nhị trợn to mắt: "Lão già kia cũng không thể xem như không liên can gì tới mình a, ban đầu là ông ta tiến cử anh, hơn nữa chẳng phải cũng đã xác thực có rất nhiều vụ án được phá rồi hay sao?"

    "Thời điểm không có chuyện xảy ra đương nhiên luôn nhìn mọi thứ theo một chiều hướng tốt đẹp." Hồ Diệp lắc đầu: "Sếp, bây giờ phải làm thế nào?"

    Ân Thịnh bị đá khỏi cảnh cục đồng nghĩa với việc bọn họ tiếp theo đây sẽ gặp không ít khó khăn. Ân Thịnh không thể theo cùng đến hiện trường vụ án, cũng không thể nhúng tay vào bất kỳ manh mối nào trong suốt quá trình điều tra.

    Tư Đồ vặn vặn cái cổ, không biết đang nghĩ suy điều gì, Ân Thịnh nhìn thấy bộ dáng đó của hắn cũng không vội thúc giục, hãy còn rót cho bản thân một ly trà, nâng lên chậm rãi uống.

    Tư Đồ: "Nếu tôi là hung thủ, cố ý di chuyển những cái xác không liên hệ với nhau đến cùng một nơi...Lại cho nổ xe cảnh sát... Là vì cái gì?"

    "Tôi cảm thấy những việc này không thể gộp lại chung một chỗ để mà xem xét." Hồ Diệp bất chợt lên tiếng: "Gộp chung lại như vậy nói không chừng sẽ khiến chúng ta nhầm lẫn."

    Tư Đồ giương mắt nhìn: "Ý cậu là...Mục đích của hắn ta vốn không chỉ có một?"

    Lời vừa nói ra quả là quá chuẩn xác rồi. Xác chết xuất hiện tại chung cư, chung quy là muốn giá họa cho Ân Thịnh.

    Những người khác không biết Ân Thịnh là ai, nhưng cục trưởng thì lại biết rất rõ. Vậy nên việc ông ta sẽ nghi ngờ y là tất yếu. Thế còn sự kiện cho nổ xe cảnh sát...Là vì muốn chuyển dời tầm mắt? Hay sự chú ý? Phần tư liệu kia là do tiện tay ném vào trong xe, đối phương hẳn là không hay biết.

    Cho nên việc tư liệu bị hủy hoại là bất trắc không thể lường trước được.

    "Như vậy cũng tốt."

    Ân Thịnh đột nhiên phá vỡ bầu không khí trầm mặc, nói: "Nếu bọn họ đã muốn tách chúng ta ra, vậy chúng ta cứ việc tách ra hành động. Tôi đi điều tra kẻ đã hãm hại mình, phần các người thì điều tra kẻ đã cho nổ xe cảnh sát."

    "Cậu đang nghĩ cái gì?" Tư Đồ nhìn dáng dấp kia của y, liền biết Ân Thịnh đã nhắm trúng nhân vật mục tiêu.

    "Có chút chuyện kỳ quái." Ân Thình hồi tưởng lại tình cảnh bản thân bị bao vây tấn công trước cửa nhà: "Tôi muốn đi tìm Thằn Lằn Đứt Đuôi..."

    "Tôi đi với cậu."

    Không đợi Ân Thịnh kịp lên tiếng, Tư Đồ rất nhanh đã đứng dậy.

    Hắn không muốn Ân Thịnh một mình đi vào những nơi phức tạp như vậy, coi như đối phương cũng không cảm thấy có gì nguy hiểm, nhưng là hắn không cho phép!

    Ân Thịnh hé miệng định từ chối, bất giác lại nhìn thấy ánh mắt sắc bén kia như muốn nuốt chửng lấy mình, nhất thời lời muốn nói ra cứ thế nghẹn lại trong cổ họng.

    "Hai người đi đi." Hồ Diệp nhìn bọn họ, dùng giọng điệu giảng hòa nói: "Dù sao ở đây vẫn còn chúng tôi lo liệu..."

    Tư Đồ hướng Hồ Diệp giơ ngón tay cái: "Hai người các cậu ở đây trông coi, có chuyện gì cứ việc gọi cho tôi."

    Nói rồi quay sang Ân Thịnh: "Chúng ta đi chứ?"

    Ân Thịnh bất đắc dĩ đành cùng hắn rời khỏi.

    Đợi đến khi cả hai đều đã đi mất, Tiểu Nhị mới ung dung thong thả ngồi xuống sofa, đưa tay sờ sờ cằm.

    "Nghe nói vụ nổ xảy ra đã làm hỏng hết toàn bộ camera giám sát trước cửa cảnh cục?"

    Hồ Diệp gật đầu: "Là có người đã sớm dự tính trước."

    Tiểu Nhị: "Anh nói thử xem thi thể cháy đen kia rốt cuộc là ai? Là người đặt bom sao?

    Hồ Diệp: "Khó mà nói được. Nhưng ai lại đi đặt bom đến nỗi khiến cả bản thân mình cũng bị thiêu sống? Chẳng lẽ là muốn đến cảnh cục tự sát?"

    Tiểu Nhị: "Tôi nhớ mang máng lúc đó ở hiện trường hình như có một người đang đứng chụp ảnh..."

    Hồ Diệp: "Cái gì?"

    Tiểu Nhị quay đầu chớp chớp đôi mắt to sáng ngời: "Tôi chỉ là có chút ấn tượng, đứng cách cảnh cục không xa lắm..."

    Gân xanh trên trán Hồ Diệp giật giật, cuối cùng cũng không nhịn được tiến tới túm lấy cổ áo Tiểu Nhị ra sức lắc: "Tại sao cậu không giữ hắn ta lại hả!!"

    Ở hiện trường xảy ra vụ nổ đứng chụp ảnh? Nếu người ta không phải nghi phạm thì tốt rồi, nhưng ngộ nhỡ chính là nghi phạm vậy Tiểu Nhị chẳng khác nào đã mắc phải một sai lầm lớn! Mà nếu hắn ta thật chỉ là người qua đường bình thường...Nói không chừng toàn bộ tình cảnh lúc ấy đều đã được thu gọn vào máy ảnh của hắn rồi a!

    "Đừng...Đừng lắc nữa...Lắc...Buồn nôn..." Tiểu Nhị bị lắc đến trào ngược, giương mắt lườm một cái, Hồ Diệp mới không cam tâm thu tay về.

    "Thật là bị cậu làm cho tức chết mà." Hồ Diệp chẳng còn từ ngữ nào để diễn tả hết tâm tình bức bối hiện tại: "Cậu nói đi, cậu theo tôi cùng sếp đã lâu như vậy rồi, tại sao một điểm tiến bộ cũng không có?"

    "Tôi lúc đó thật rối lắm..." Tiểu Nhị vô tội nói: "Lại còn bị lão già kia kêu réo không ngừng a."

    Sau khi bị lão già réo cho một trận xong liền vội vàng gọi cho Tư Đồ. Đến lúc nhớ đến người khi nãy, vừa định quay đầu lại nhìn thì đối phương đã sớm khuất bóng từ lúc nào.

    Hồ Diệp đưa tay vuốt mặt, cảm thán rằng bản thân có lòng mài sắc chỉ tiếc mài mãi vẫn không nên kim. Tiểu Nhị chọt chọt ngón tay, bỗng nhiên lên tiếng: "A! Hay là để tôi lấy công chuộc tội nhé!"

    "Chuộc tội thế nào?" Hồ Diệp nhíu mày, dỏng tai chờ đợi lời nói làm kinh động lòng người như mọi khi được thốt ra từ miệng của Tiểu Nhị.

    "Tôi sẽ nghĩ cách để Ân tiên sinh không bị đình chức!" Tiểu Nhị đắc ý vỗ ngực một cái, ý tứ −−−−Không vấn đề gì, tôi đây lo liệu được!

    Hồ Diệp nhất thời ngây người, lập tức nghĩ đến thân thế ngầm của Tiểu Nhị. Giao cho cậu ta cũng không phải là không có hy vọng...Cục trưởng ông ta thế nhưng lại chưa từng dám lớn tiếng qua với Tiểu Nhị, huống hồ nếu không phải Tiểu Nhị phía sau có người chống đỡ thì làm gì có chuyện cậu ta vào được cửa cảnh cục.

    "Việc này cậu không nên tự ý quyết định trước." Hồ Diệp nói: "Chờ bọn họ trở lại rồi hẵng nói."

    Nhiệt huyết sục sôi trong người Tiểu Nhị nháy mắt liền bị dập tắt, cậu ỉu xìu đáp: "Biết rồi..."

    Cũng lúc đó ở một hoàn cảnh khác, Tư Đồ lái xe mang theo Ân Thịnh đến chợ đen.

    Chỗ này bởi vì bị Ân Thịnh cùng Tư Đồ trước sau thay phiên "Đánh cướp" qua, hiện tai có vẻ hơi vắng vẻ.

    Thằn Lằn Đứt Đuôi ngồi trước cửa hút thuốc, liếc mắt thấy hai người từ xa đi tới, tức khắc kêu thảm một tiếng.

    "Các tổ tông của tôi ơi! Các người còn muốn cái gì nữa?! Hay là cầm luôn mạng của tôi đi!"

    Ân Thịnh sững sờ, Tư Đồ có chút lúng túng ho khan một tiếng: "Bây giờ không phải tới để mua đồ! Đừng có mà ở đó ồn ào!"

    "Chao ôi!" Nam nhân vỗ đầu gối, bày ra vẻ mặt mơ hồ: "Hai người đến đây có từng mua đồ? Sao tôi lại chẳng có chút ấn tượng?"

    Ân Thịnh buồn cười, khẽ đưa mắt nhìn Tư Đồ. Muốn nói −−−−Anh biết pháp phạm pháp?

    Tư Đồ cười mà như không cười, câu khoé miệng nhìn y −−−−Vốn đây là chợ đen, tôi không nhất thiết phải giữ phép tắc.

    Ân Thịnh lắc đầu, tiến tới trước.

    "Tôi có chút chuyện muốn hỏi."

    Thằn Lằn Đứt Đuôi chán nản duỗi chân, đoạn ngồi phịch xuống ghế: "Cứ việc."

    "Dạo gần đây có ai đến mua Thiên Thủ Thiêm không?"

    "Hả?" Thằn Lằn Đứt Đuôi ngẩn người: "Thiên Thủ Thiêm?"

    "Không có sao?" Ân Thịnh nhíu mày: "Là không có, hay không biết?"

    "Chỗ này của tôi không có Thiên Thủ Thiêm." Thằn Lằn Đứt Đuôi lắc đầu: "Tôi ngược lại còn rất muốn biết đây, nhưng món đồ ấy chẳng phải là hàng hiếm có sao? Luận về giá cả khẳng định không thấp...Ngài thấy nó ở đâu vậy?"

    Ân Thịnh nghe hắn nói không có liền trầm mặc. Tư Đồ nhìn dáng vẻ đăm chiêu kia của y, lập tức đến gần hỏi Thằn Lằn Đứt Đuôi.

    "Thiên Thủ Thiêm là cái gì?"

    "Là một thứ đồ tốt." Thằn Lằn Đứt Đuôi mở miệng lại không nhịn được khen ngợi. Hắn giải thích với Tư Đồ: "Đó là những lệnh bài gỗ với vẻ ngoài nhỏ bé tinh xảo...Cậu có từng xem qua Bao Công chưa? Lôi ra ngoài đánh 20 trượng!"

    Thằn Lằn Đứt Đuôi học theo bộ dạng uy nghiêm quát lớn một tiếng, sau đó bật cười: "Lúc tuyên án thì ném cái lệnh bài to to dài dài ấy xuống mặt đất, còn bình thường chủ yếu sử dụng loại có hình dáng nhỏ hơn. Là công cụ dùng để sai khiến nghiệp quỷ."

    Tư Đồ hiểu rõ đại khái. Có thể là liên quan đến chuyện Ân thịnh bị đám nghiệp quỷ kia tấn công.

    Hắn lại hỏi Thằn Lằn Đứt Đuôi: "Bất thình lình xuất hiện một đoàn nghiệp quỷ, vậy cần phải có năng lực như thế nào mới có thể làm được như vậy?"

    "Cơ bản, quỷ sư cần dựa vào năng lực của bản thân, kế đó đương nhiên là phụ thuộc vào Thiên Thủ Thiêm rồi. Thiên thủ thiên thủ, chính là có thể dùng hàng ngàn đôi tay để điều khiến vô vàn nghiệp quỷ. Bất quá gánh nặng đối với thân thể rất lớn..."

    Tư Đồ gật gù, thấy Ân Thịnh dời ánh mắt sang hỏi: "Trừ nơi này của anh ra, còn có nơi nào có thể lấy được thứ đồ kia?"

    "Về phương diện này Thằn Lằn Đứt Đuôi tôi đây dám đảm bảo bản thân là một nhà độc đại*. Không còn nơi nào có thể nhập về đầy đủ hàng hóa như chỗ tôi, chất lượng sản phẩm lại càng không cần phải nói, không chất lượng không lấy tiền!" Nói rồi, nam nhân lại hạ thấp giọng: "Có điều nếu cậu thử tìm đến hắc điếm vậy đồ vật ở đó cũng sẽ có rất nhiều. Mặc dù đa số đều là hàng giả, nhưng hơn ở chỗ giá cả tiện nghi, cũng không loại trừ khả năng thỉnh thoảng sẽ có hàng thật xuất hiện."

    *nhà độc đại: nhà buôn bán độc quyền.

    Ân Thịnh gật gù, nháy mắt xoay người đi về phía xe của Tư Đồ, mà Tư Đồ cũng vội vã theo sau.

    "Bây giờ chúng ta đi đâu?"

    "Đi tìm Nhạc Chương." Ân Thịnh nói: "Tên dở người kia so với tôi thì cậu ta quen biết nhiều tên lơ tơ mơ chuyên trộm cướp gì đó hơn."

    Tại căn hộ nhỏ cách đó thật xa, Nhạc Chương đang ngồi căng não chơi game đột nhiên nhảy mũi một cái thật to.

    "Hắt xì!"

    Nhạc Chương xoa xoa mũi, thở hổn hển: "Kẻ nào dám nóixấu mình thế này!...Có dự cảm chẳng lành..."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 63
    Nơi ở của Nhạc Chương vẫn bừa bộn như ngày nào. Quần áo bẩn chiếm hẳn một góc nhà, bàn trà bày đủ thứ linh tinh, cả trên ghế sofa cũng ngổn ngang đồ vật.

    Vừa vào nhà Tư Đồ liền không nhịn được hỏi: "Cậu không thể bỏ ra chút ít tiền để thuê người giúp việc theo giờ sao?"

    "Như vậy sao được?" Nhạc Chương mở to hai mắt nhìn hắn: "Dạo này việc làm ăn của gia đây không được tốt lắm, phải tiết kiệm."

    Tư Đồ không còn cách nào, ở phòng khách xoay một vòng vẫn không tìm được chỗ có thể ngồi xuống, đành dứt khoát ôm cánh tay đứng dựa lưng vào tường.

    Ân Thịnh vừa vào cửa mắt đã nhìn thằng, hiển nhiên không có ý định muốn tìm một chỗ để ngồi xuống.

    "Thiên Thủ Thiêm..."

    "Xong rồi." Nhạc Chương giơ tay, dương dương tự đắc ngắt lời Ân Thịnh: "Tôi biết cậu sớm muộn sẽ đến tìm tôi, vậy nên đã giúp cậu điều tra xong rồi."

    Tư Đồ cùng Ân Thịnh đều hơi giật mình, mắt thấy Nhạc Chương lấy chân mò tới mò lui đống tạp vật trên ghế sofa, đoạn rút ra một bao hồ sơ sọc ca rô xanh lá.

    "Đây là những gì tôi hỏi được ở các hắc điếm. Còn có kèm theo địa chỉ, các người cũng có thể tự mình đi điều tra."

    Ân Thịnh nhận lấy, kinh ngạc nhìn Nhạc Chương mấy cái: "Cậu..."

    "Cảm thấy rất hiếm có phải không?" Nhạc Chương đến gần cười hì hì: "Vậy tiền thuê nhà..."

    Ân Thịnh nhìn thấy ánh mắt thiết tha mong chờ kia, trong lòng không khỏi buồn cười: "Thêm cả tháng này, cậu có thể thiếu bốn tháng tiền thuê nhà."

    "Đừng a..." Nhạc Chương mếu máo: "Trước giúp các người nhiều việc như vậy, không thể triệt hết nợ hay sao?"

    Tư Đồ đảo mắt, đưa tay vịn vai cậu ta: "Tôi có thể giúp cậu thanh toán."

    "Thật?!" Hai mắt Nhạc Chương lập tức sáng bừng, nhưng sau đó lại nghi ngờ hỏi: "Có ý đồ gì đây?"

    "Vụ án lần này cậu cũng phải giúp một tay." Tư Đồ nhướng mày: "Trợ giúp cho Ân Thịnh."

    Hắn là sợ bản thân bận rộn quá mức, không thể để tâm chú ý đến Ân Thịnh, nếu y lại gặp nguy hiểm gì...

    Vừa nghĩ đến đây, Tư Đồ còn bồi thêm một câu: "Một ngày 24 tiếng không được tách rời khỏi cậu ấy."

    Ân Thịnh hơi lạnh mặt liếc hắn một cái: "Anh là muốn giám sát tôi hay sao?"

    "Không phải, là lo lắng cho cậu." Người nào đó không chút do dự trả lời.

    "..."

    Kết quả, vì để có thể được miễn mấy tháng tiền thuê nhà, Nhạc Chương liền không hề do dự đáp ứng tất cả mọi yêu cầu Tư Đồ đưa ra.

    Tuy rằng việc cần làm cũng rất đơn giản...Chỉ là Nhạc Chương vừa nhìn qua tờ danh sách do Tư Đồ soạn ra rồi đưa cho cậu −−−−Phía trên là bảng biểu sắp xếp thời gian làm việc cùng hoạt động mỗi ngày của Ân Thịnh.

    Hắn ta nghĩ muốn cậu đổi nghề sang bảo mẫu hay gì thế này?

    Tiện tay đem danh sách bỏ vào túi quần, mấy người bọn họ cùng xuống nhà lên xe.

    Tư Đồ nổ máy, Ân Thịnh một bên mở bao hồ sơ ra xem: "Thành phố A lại có nhiều hắc điếm đến như vậy sao?"

    "Chính xác." Nhạc Chương đắc ý nói: "Cậu bình thường làm gì mà thèm để ý đến những nơi này, tôi thì lâu lâu lại muốn tìm vài thứ hữu dụng, hiển nhiên so với cậu cũng rõ ràng hơn nhiều."

    "Sao trong này không thấy nhắc đến chỗ của Thằn Lằn Đứt Đuôi?" Tư Đồ có chút khó hiểu.

    "Chỗ của hắn chuyên bán đấu giá hoặc dùng vật đổi vật, hàng hóa đều rất chất lượng, tuy nhiên giá cả lại không mềm. Tôi phần lớn cũng chỉ cần dùng đến những thứ đồ ở mức độ vừa phải, đương nhiên sẽ không tốn công đi đến nơi đó."

    Tư Đồ gật gù, dư quang liếc thấy Ân Thịnh lật lật xấp tư liệu: "Phát hiện ra được gì chưa?"

    "Ân..." Ân Thịnh nhìn sơ qua vài tờ bản sao hóa đơn buôn bán: "Đều là cửa hiệu buôn bán nhỏ, có điều tiệm này..."

    Ân Thịnh rút ra một tờ đơn viết tên cửa hiệu bằng tiếng Tây Tạng, đoạn đưa ra ghế sau xe cho Nhạc Chương.

    Nhạc Chương nhận lấy, mới nhìn lướt qua liền gật đầu: "Cậu cùng tôi có cùng một suy nghĩ, tôi đối với tiệm này cũng có không ít hiềm nghi."

    Tư Đồ: "Tiệm này thế nào?"

    Nhạc Chương: "Ông chủ cửa tiệm này là người dân tộc Tạng, chỉ vừa đến thành phố A được một năm nay, tuy rằng việc mua đi bán lại không nhiều, cũng không tính là loại hàng hóa quá đặc biệt. Thế nhưng tốc độ nhập hàng cùng giao hàng của hắn có chút quá nhanh, nhanh đến bất thường."

    Tư Đồ nổi dậy hứng thú: "Bất thường ra sao?"

    Ân Thịnh nói tiếp: "Đối với hắc điếm, việc trao đổi qua lại hàng hóa là chuyện rất bình thường, vì lẽ đó mà tốc độ nhập hàng trái lại rất chậm. Huống hồ những thứ đó cũng không có con đường nào có thể trực tiếp nhập vào, cần phải có những con buôn đến tận nơi kiểm hàng. Vận may không tốt, ngẩn mặt ra chờ nửa năm cũng không thể nhập hàng mới. Trừ phi là trong nhà có cao thủ, biết tự thân đi khắp nơi thu thập hàng hóa."

    Nhạc Chương gợi ý: "Tựa như Thằn Lằn Đứt Đuôi vậy."

    Tư Đồ gật đầu, lại liếc mắt nhìn Ân Thịnh: "Tiếp tục đi."

    "Mà tiệm này bất kể là tốc độ giao hàng hay nhập hàng đều diễn ra rất nhanh. Mỗi đợt hàng mới nhập về có số lượng cơ hồ không nhỏ, điểm này thật kỳ quái vô cùng."

    Tư Đồ: "Nói theo cách khác, hắn có riêng một con đường chuyên dùng để nhập hàng, đồng thời cũng có riêng một cao thủ chuyên dùng để thu hàng?"

    "Có thể." Ân Thịnh gật đầu, bất quá vẫn có chút không thông: "Nhưng những thứ hàng hóa này...Cũng không phải loại đồ vật gì đặc biệt a."

    Mọi người vừa thảo luận vừa trên đường trở về cảnh cục. Thời điểm xuống xe liền nhìn thấy một nam nhân tay cầm máy ảnh đi tới đi lui trước cửa cảnh cục.

    Đối phương đưa lưng về phía bọn họ, không ngừng đi đi lại lại. Chốc chốc lại nhìn máy ảnh trên tay tựa hồ đang do dự điều gì.

    "Vị đồng chí này." Tư Đồ đóng cửa xe bước tới: "Có việc gì không?"

    Hắn hỏi, không quên quan sát nam nhân trước mắt. Nhìn bề ngoài có vẻ đã ngoài ba mươi, làn da màu đồng cổ khỏe mạnh mang đặc trưng của những con người hay bôn ba khắp nơi, đầu tóc gọn gàng, vận áo sơ mi ngắn tay, phần da xung quanh cổ hiện lên vết hằn màu trắng, bề ngang to khoảng chừng ba ngón tay gộp lại.

    "Xin chào." Nam nhân hướng Tư Đồ cúi đầu đầy lễ độ, ánh mắt y khi nhìn người đối diện không ngừng thể hiện muốn tìm tòi tra cứu thật cặn kẽ.

    Tư Đồ cùng y bắt tay, ánh mắt rơi xuống bàn tay nam nhân nọ. Móng tay cắt sửa sạch sẽ chỉnh tề, vị trí khớp xương giữa ngón cái và ngón trỏ có một vết chai không mấy nổi bật.

    Liên hệ với việc y hiện tại đang cầm máy ảnh, dấu hằn màu trắng trên cổ là bởi vì đeo máy ảnh trường kỳ rồi tiếp xúc liên tục dưới ánh nắng mặt trời nên mới tạo thành vùng da khác biệt, móng tay lại được chỉnh đốn kỹ lưỡng là vì không muốn lúc chụp ảnh quá vướng víu, vết chai nơi khớp xương hẳn là do điều chỉnh thông số máy ành thường xuyên. Nếu là nhiếp ảnh gia thì nên có trợ lý hỗ trợ sửa chữa, không cần chính mình phải ra tay; hơn nữa đem da dẻ phơi nắng đến độ rõ ràng như vậy, biểu thị y là người quanh năm bôn ba khắp nơi.

    Nhiếp ảnh gia tự do. Tư Đồ đưa ra kết luận, liền nhoẻn miệng tươi cười: "Tìm đến cảnh cục có việc gì sao?"

    "Ngày hôm qua tôi ở trước cửa cảnh cục chụp được vài tấm ảnh." Nam nhân cân nhắc cầm máy ảnh trên tay giơ lên: "Có vài thứ khiến tôi chú ý tới, vậy nên..."

    Lời của nam nhân vô cùng trầm ổn, Tư Đồ vừa nghe được hai chữ "tấm ảnh", hai mắt liền tức khắc sáng rực.

    "Chân thành cảm ơn anh đã phối hợp cùng chúng tôi." Tư Đồ khách khí nói, đoạn đưa tay mời nam nhân vào trong: "Rất có khả năng đó là manh mối quan trọng."

    "A!" Thời điểm bước ngang qua trước bàn làm việc của Tiểu Nhị, cậu ta bỗng vỗ bàn đứng bật dậy, trỏ thẳng tay vào mũi nam nhân nọ: "Là anh!"

    Nam nhân ngẩn người một lúc, sau đó nhớ lại đây là cậu cảnh sát ngày đó y vô tình nhìn thấy ở hiện trường vụ nổ.

    "Xin chào." Nam nhân khẽ mỉm cười, bất quá ánh mắt thoáng ánh lên vẻ mơ hồ, y không hiểu đối phương vì cái gì mà vừa thấy y liền có phản ứng mạnh đến vậy.

    "Đội phó!" Tiểu Nhị quay đầu hướng Hồ Diệp bắt chuyện: "Dê vào miệng cọp rồi!"

    "..."

    Mọi người ở đây đối với một Tiểu Nhị hay sử dụng những câu thành ngữ linh tinh cũng như hay thuận miệng nói sảng sớm đã quá quen thuộc, vì lẽ đó nên ngoại trừ nhiếp ảnh gia đang tỏ ra thập phần ngạc nhiên kia thì những người còn lại hầu như không chút cảm xúc, dáng vẻ thật giống căn bản là không hề nghe thấy gì.

    "Sếp?" Hồ Diệp đi tới, nghi hoặc nhìn nhiếp ảnh gia, rồi lại nhìn Tư Đồ, hiển nhiên đối với việc bọn họ bước vào cùng lúc thật sự có phần không hiểu.

    "Anh ta cứ loanh quanh mãi ở bên ngoài." Tư Đồ lời ít ý nhiều: "Nên tôi đưa anh ta vào đây."

    Nhiếp ảnh gia lại nhìn Tiểu Nhị một lúc rồi mới dời ánh mắt sang hướng khác: "Tôi nghĩ có khả năng bản thân đã chụp được vài thứ."

    Hồ Diệp nghiêm túc gật đầu: "Quyết định của anh là hết sức chuẩn xác, nếu như để kẻ xấu biết trong tay anh nắm giữ bằng chứng, có thể sẽ dẫn đến họa sát thân."

    "..."

    Một đám người tiến vào văn phòng, chợt Tiểu Nhị lúc này nhận thấy cả Nhạc Chương cũng có mặt.

    "Anh tới đây làm gì?" Tiểu Nhị nghi hoặc nhìn Nhạc Chương.

    "Hiện tại tôi đang trong giai đoạn sẵn sàng nhận lệnh." Nhạc Chương ngáp ngắn ngáp dài, tự mình tiến về phía sofa ngồi xuống. Tiểu Nhị lén lút nhìn những người còn lại đang đứng ở cách đó không xa, sau đó cũng theo Nhạc Chương ngồi xuống ghế sofa, đưa bả vai huých nhẹ vào người Nhạc Chương.

    "Này." Tiểu Nhị nhỏ giọng nói: "Vì cái gì mà sau khi tôi nghỉ phép trở về luôn cảm thấy giữa Ân tiên sinh và sếp có gì đó khác khác?"

    "Ân." Nhạc Chương híp mắt đầy thâm thúy: "Bọn họ lúc này là đang trong giai đoạn yêu nhau tha thiết."

    "Hả?" Tiểu Nhị kinh ngạc hô một tiếng, rồi rất nhanh liền bụm miệng nhỏ giọng: "Tôi đã bỏ lỡ mất cái gì rồi?!"

    "Nhiều lắm." Nhạc Chương mở to mắt nhìn lên trần nhà: "Cậu mỗi ngày đều bỏ lỡ rất nhiều thứ."

    "Nói vậy là sao?" Tiểu Nhị không hiểu: "Hôm nay tôi có bỏ lỡ gì không?"

    "Ân." Nhạc Chương âm u nói: "Chẳng hạn như cậu khi rời khỏi nhà đã chạm mặt một con ma nữ đứt lìa hai chân, chen xe buýt lại vô tình giẫm phải quỷ không đầu, lúc xuống xe lại còn đi xuyên qua thân du hồn, thời điểm mua đồ ăn vặt..."

    "Đủ rồi!" Tiểu Nhị vung tay bạt nhẹ vào đầu Nhạc Chương, Nhạc Chương vội né tránh lại còn hí hửng cười lớn.

    Tiểu Nhị căng thẳng đến nỗi cổ họng giật giật mấy cái, không tự chủ được nhích lại gần Nhạc Chương: "Anh...Anh là nói thật hay chỉ đùa thôi."

    "Muốn nghe lời thật hay giả dối đây?"

    "...Quên đi, cả hai tôi đều không muốn nghe."

    Trận cãi vả nhỏ diễn ra trên ghế sofa một chút cũng không thu hút được sự chú ý của nhóm Tư Đồ. Bất quá nhiếp ảnh gia thế nhưng cứ chút chút lại đưa mắt nhìn sang.

    Máy chụp ảnh đặt trên bàn của y bị cả đám người vây quanh nghiên cứu, y một bên đáp lời bọn họ, một bên dùng dư quang quan sát vẻ mặt phong phú của Vương Tiểu Nhị.

    "Tấm ảnh anh nói là tấm nào?" Tư Đồ chỉnh tới chỉnh lui, đoạn ngẩng đầu nhìn nam nhân nọ.

    Nhiếp ảnh gia "Nga" một tiếng, đáp: "Tấm thứ một trăm hai mươi bảy."

    Tư Đồ đổ mồ hôi hột, cầm máy chụp ảnh đưa cho y: "Anh tháo thẻ nhớ ra đi, chúng tôi đem lưu vào máy vi tính xem sẽ thuận tiện hơn nhiều. Với cả, anh tên là gì?"

    "Cố Thành." Nam nhân tự giới thiệu, đoạn đem thẻ nhớ từ trong máy ảnh lấy ra: " Tôi là nhiếp ảnh gia tự do, dạo gần đây đang bắt tay thực hiện một album ảnh lấy chủ đề là phong cảnh."

    Y vừa nói vừa cho thẻ nhớ vào máy đọc thẻ, giao cho Tư Đồ.

    Tư Đồ nhận lấy, cắm vào máy vi tính, ngón tay đặt trên con chuột để bàn nhanh chóng bấm bấm: "Tôi đã nghe qua tên anh, năm ngoái anh có chụp ảnh ở buổi tuyển chọn bộ đội đặc chủng thành phố A đúng chứ?"

    "Đúng là tôi." Cố Thành tựa hồ không ngờ Tư Đồ lại nhớ tới, khi ấy tham gia hoàn toàn là vì bằng hữu tốt đề xuất, suốt cả buổi cũng chỉ chụp qua vài tấm bằng khen mà thôi.

    "Tôi lúc đó cũng có mặt." Tư Đồ nhoẻn miệng cười: "Đứng ngay bên cạnh anh, nhưng có khả năng anh không nhớ rõ. Vì lúc chụp ảnh anh thật sự rất chuyên tâm."

    Cố Thành cười nhạt, thản nhiên tiếp nhận lời khen của đối phương. Tư Đồ xem ra nhỏ hơn y vài tuổi, bất quá lời nói lẫn hành động lại hết sức dày dạn cùng thận trọng, khiến người ta cảm thấy thập phần tín nhiệm.

    "Là tấm này?"

    Tư Đồ tìm thấy tấm ảnh cần tìm, vội phóng to ra xem. Tất cả mọi người cũng nhanh đến gần −−−−Đó là một tấm ảnh chụp nét mặt của quần chúng chứng kiến vụ nổ, vài tấm phía trước cũng có chung chủ đề, trở ngược về sau là ảnh chụp riêng biểu cảm của từng người, quả thật rất đặc biệt.

    Mà tấm ảnh này, chiếm cứ ống kính nhiều nhất là khuôn mặt của một người phụ nữ. Đối phương hơi ngửa đầu, vẻ mặt sợ hãi, tay mới vừa đưa đến dưới cằm, xem bộ dáng là muốn che miệng lại.

    Tư Đồ cùng Ân Thịnh nhìn nhau một lúc, hai người đều thấy được trong mắt đối phương ánh lên tia phức tạp.

    Có vài thứ thật sự là lưới trời tuy thưa nhưng khó thoát, ảnh chụp nữ nhân không hề có chỗ nào kỳ quái, mà kỳ quái đích thị ở phía sau nữ nhân, nhìn từ bả vai, xuất hiện một người đeo kính râm, mặc áo gió, cầm trên tay túi ni lông từ cửa hàng tiện lợi thản nhiên đứng dưới ánh đèn đường. Mà bên cạnh hắn, rất rõ ràng có một bóng hình màu trắng trong suốt, mang hình dáng của một con người.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 64
    Những tấm ảnh chụp thần quái như vậy vẫn thường rất hay được mang ra làm đề tài bàn tán sau mỗi buổi cơm, có điều tận mặt chứng kiến thì đây là lần đầu tiên. Tiểu Nhị chỉ vừa liếc mắt liền vội lui về sau, đánh chết cũng không chịu mở mắt nhìn tiếp.

    Tư Đồ có chút bất đắc dĩ nhìn Ân Thịnh: "Cậu thấy thế nào?"

    "...Cục trưởng hoài nghi tôi quả thật là không hoài nghi sai." Ân Thịnh đùa cợt nói: "Bất quá tôi không quen biết người này."

    "Tôi cảm thấy có hơi quen mắt." Hồ Diệp lên tiếng, sờ sờ cằm: "A...Đây chẳng phải là Trình Khải Tiêu hay sao?"

    Tư Đồ sững sờ, lại nhìn ảnh chụp thật kỹ. Khỏi phải nói...Đúng là giống thật...

    Thời điểm đó trời đã tối hẳn vậy mà hắn lại đeo kính râm, bởi vì khoàng cách khá xa nên cũng không thể quan sát thật rõ. Nhưng may mắn rằng độ phân giải ảnh khá cao, đem ảnh chụp phóng to hết cỡ, chất lượng ảnh vẫn như cũ thập phần sắc nét, dáng dấp xác thực rất giống Trình Khải Tiêu.

    "Lại có liên hệ với Kim Đại Chung?" Tiểu Nhị ở phía sau cau mày: "Sao thế này? Kim Đại Chung là muốn hạ thủ đối với Ân tiên sinh?"

    "Chuyện này quả thật nói không thông." Tư Đồ tựa lưng vào ghế dựa: "Nhiệm vụ giám sát hắn ta là do tổ trọng án phụ trách, dù trước đây cũng đã từng phái người nằm vùng, nhưng căn bản vẫn chưa một ai có thể tìm tòi ra được những ẩn số sâu xa nằm bên trong công ty của hắn."

    Nói một cách khác, bất luận Kim Đại Chung có xem ai là cái đinh thì người đó cũng nên thuộc phạm vi cảnh cục, chứ không phải là một kẻ quái gở như Ân Thịnh.

    Trừ phi hắn có chỗ sơ hở cùng nguyên nhân thiết yếu cần phải triệt tiêu Ân Thịnh.

    Là vì Đông Lục? Không thể nào...Người như Kim Đại Chung tuyệt đối sẽ không nhúng tay vào kế hoạch trả thù dở hơi của một thằng nhóc con. Đông Lục báo thù đối với hắn ta mà nói cũng không thu được lợi lộc gì. Vậy thì là vì cái gì? Tư Đồ đã điều tra qua tên Trình Khải Tiêu này, là một kẻ tiểu nhân luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu, bất chấp tất cả cũng chỉ vì một chữ tiền. Có thể nói là kiểu người coi tiền như mạng sống.

    Người như thế cùng Kim Đại Chung bắt tay đúng thật không có gì đáng kinh ngạc, nhưng suy cho cùng cũng là lợi dụng lẫn nhau mà thôi. Trình Khải Tiêu đối với Ân Thịnh hiển nhiên không chút thù oán, vậy rất có khả năng là Kim Đại Chung đã sai khiến hắn làm vậy.

    Nhưng là tại sao chứ?

    Tư Đồ cảm thấy vòng tới vòng lui cuối cùng vẫn là trở về điểm xuất phát. Trong lòng không tránh khỏi bực bội.

    Ân Thịnh nhìn thấy bộ dạng kia của hắn, bình thản cầm ly nước đưa tới. Tư Đồ hiện tại chính là một bụng đầy lo lắng, không chút chú ý nhận lấy nốc một hơi, uống xong mới giật mình nhận ra là do người nào rót cho.

    Quay sang, bắt gặp Ân Thịnh đang nhàn nhạt nhìn hắn. Đôi mắt trấn định sáng ngời, vẻ mặt phảng phất sẽ không vì bất cứ điều gì mà lùi bước, vô hình trung khiến tâm tư nóng nảy của Tư Đồ trong phút chốc an tĩnh trở lại.

    Ân Thịnh thấy Tư Đồ nhếch miệng cười cợt với mình, biết đối phương đã bình tâm, liền dời mắt về phía ảnh chụp trên màn hình máy vi tính.

    Tuy trên mặt y không chút biểu hiện, thế nhưng vừa nhìn thấy người kia tâm tư bất giác trở nên thấp thỏm.

    Nam nhân đứng giữa khung cảnh tối đen, mơ hồ khiến y nhớ tới thời điểm ở vùng ngoại ô thành phố A đào lên một lượng lớn xác chết, cũng là có một bóng người màu đen chớp nhoáng xuất hiện gần đó.

    Hình dáng này...Còn cả hành vi giúp sát nhân liên hoàn dựng nên kết giới...Không thể nào là trùng hợp được. Nghi ngờ trước kia của chính mình lại càng thêm rõ ràng.

    Trong vòng một ngày tổng cộng bốn thi thể...Cách thức giết người thật không chút kiêng dè...

    Này cùng với phương pháp thu thập linh hồn của vụ án giết người liên hoàn trước kia căn bản giống nhau như đúc, chẳng qua khi ấy hắn ta là mượn dao giết người, còn bây giờ lại tự tay hành động. Lẽ nào Kim Đại Chung xác thực đang thực hiện giao dịch ngầm gì đó...Y kìm nén nỗi kinh hãi, lúc giương mắt lên, đã thấy Cố Thành nhìn y đầy hứng thú.

    "?"

    Cố Thành khẽ cười, ánh mắt liền dời đi, bỏ mặc y với vẻ mặt đầy khó hiểu.

    "Kim Đại Chung là tự đưa mình đến cửa." Hồ Diệp lên tiếng phá vỡ bầu không khí yên tĩnh: "Không bằng chúng ta trực tiếp xin lệnh khám xét?"

    "Chỉ bằng tấm ảnh này?" Tư Đồ liếc mắt nhìn Hồ Diệp: "Cấp trên sẽ không phê chuẩn, vụ án Mao Đại Sinh lần trước đã quá rõ ràng rồi còn gì, hơn nữa chỗ đứng của Kim Đại Chung trên thương trường không phải dạng vừa, tầm ảnh hưởng đối với xã hội khá cao. Không nắm chắc mười phần trong tay chỉ e không thể xử lý hắn triệt để."

    Tiểu Nhị ở phía sau "Chậc" một tiếng: "Vậy cảnh sát còn tồn tại làm gì nữa? Cảnh sát chẳng phải là cần điều tra thì mới nằm chắc được mười phần trong tay sao..."

    Tư Đồ nhíu mày ngẩng đầu, Hồ Diệp cũng có chút kinh ngạc nhìn Tiểu Nhị.

    Tiểu Nhị: "Sao hả? Mọi người đều nhìn tôi làm gì?"

    Nhạc Chương ý tứ sâu xa vỗ vỗ bả vai Tiểu Nhị: "Chỉ là cảm khái cậu thế nhưng lại có thể nói ra lời đầy đạo lý đến vậy."

    Tiểu Nhị: "..."

    Cố Thành mắt thấy người xung quanh ai nấy đều lấy Tiểu Nhị ra trêu tới trêu lui, ấy thế mà cậu cảnh sát nọ lại chẳng chút tức giận, còn cố tình trưng ra khuôn mặt nghiêm túc, dáng vẻ không thèm để tâm đó thật sự là phi thường đáng yêu.

    "Vì không muốn lòng chính nghĩa của đồng nghiệp Tiểu Nhị đây bị dập tắt." Tư Đồ vừa cười vừa thuận tay đem ảnh chụp trên màn hình in ra: "Tôi sẽ đem cái này đến hỏi ý kiến cấp trên xem bước tiếp theo nên quyết định làm như thế nào."

    Tiểu Nhị chớp mắt mấy cái, đột nhiên hỏi: "Cần tôi giúp không?"

    Tư Đồ "Ân" một tiếng: "Đến lúc đó rồi nói sau."

    "Không phải." Tiểu Nhị xua tay: "Tôi là nói, cần tôi giúp để lão già kia hủy bỏ lệnh đình chức tạm thời đối với Ân tiên sinh không?"

    Tư Đồ sững sờ, hắn đúng là chưa kịp nghĩ tới vấn đề này, quay đầu sang Ân Thịnh, thấy Ân Thịnh cũng không khỏi ngạc nhiên nhìn Tiểu Nhị.

    "Cậu có cách?"

    "Ân..." Tiểu Nhị chẳng chút giấu giếm, thản nhiên nói: "Cha tôi là Bí thư Tỉnh ủy, dì là Bí thư trưởng Thường ủy, ông nội là bộ đội lục quân đã về hưu..."

    "E hèm!" Hồ Diệp đột nhiên tằng hắng ngắt lời Tiểu Nhị đang vô tư đào bới gia phả của mình lên, dư quang liếc nhìn Cố Thành một cái.

    Cố Thành trên mặt không hề có lấy một tia ngạc nhiên, trái lại khí định thần nhàn. Phát giác người chung quanh không biết vô tình hay cố ý đều hướng mắt về phía mình, liền cười cười, nói: "Trùng hợp thật, nhà tôi mấy đời đều là bộ đội lục quân."

    Vì lẽ đó y mới có thể ở buổi tuyển chọn bộ đội đặc chủng thản nhiên chụp ảnh. Tư Đồ hơi bất ngờ, đánh giá nam nhân trước mắt một lượt từ trên xuống dưới −−−−Thật là nhìn không ra a, xuất thân từ gia đình quân nhân.

    Tiểu Nhị kinh ngạc nhìn y: "827?" (Vis: ĐM tôi cũng méo hiểu "827" là gì, nhưng có khả năng là mật mã số hay gì đó thuộc phạm vi quân sự.)

    "827 cũng có." Cố Thành gật đầu cười: "Trang bị kỹ thuật cũng có."

    "Oa." Hai mắt Tiểu Nhị lóe lên tia sáng sùng bái: "Ông nội rất ít khi nói tôi nghe chuyện của quân đội, anh có thời gian rảnh rỗi thì giảng giải đôi chút cho tôi nhé?"

    "Được thôi."

    Mắt thấy hai ngươi nói được mấy câu liền trở nên thân thuộc, Tư Đồ đảo mắt, vỗ vỗ bàn lôi kéo sự chú ý.

    "Chuyện Ân Thịnh bị đình chức..."

    "Không cần bận tâm." Ân Thịnh đột nhiên lên tiếng, y nhìn Tư Đồ một lúc, lại dời mắt sang Tiểu Nhị: "Hắn nếu muốn loại bỏ tôi khỏi ván cờ này, vậy tôi liền rút khỏi, miễn rước thêm nhiều chuyện phiền phức, tôi ở trong tối điều tra bọn họ cũng thuận tiện hơn."

    Tư Đồ thầm bất mãn, bất quá cũng biết người này một khi đã hạ quyết tâm thì chính mình sẽ không cách nào có thể phản bác, chỉ còn biết gật đầu: "Vậy cứ làm như thế đi."

    Từ văn phòng đi ra, Tiểu Nhị vài bước liền đuổi theo Cố Thành.

    "Này."

    Cố Thành quay đầu lại, thứ đầu tiên y nhìn thấy là một đôi mắt to sáng ngời, khóe miệng bất giác nhếch lên: "Sĩ quan cảnh sát đây còn có việc gì sao?"

    "Ai, gọi tôi Tiểu Nhị là được rồi." Vương Tiểu Nhị tùy tiện xua tay: "Manh mối anh đưa tới rất hữu dụng, thật cảm ơn anh a. Với cả..."

    Nhìn thấy dáng vẻ chớp chớp mắt của Tiểu Nhị, Cố Thành không nhịn được cười thành tiếng, y rút một tấm danh thiếp ra đưa cho cậu: "Trên này có địa chỉ cùng số điện thoại của tôi, có chuyện gì cũng có thể tìm đến."

    Nói rồi, y còn tìm một cái cớ nghe qua có vẻ thập phần hợp lý: "Phối hợp điều tra cùng cảnh sát là nghĩa vụ cần làm của mỗi một công dân chúng tôi."

    Tiểu Nhị thuận tay đem danh thiếp cất vào túi đồng phục, hì hì cười, để lộ nơi khóe miệng chiếc răng khểnh nho nhỏ: "Chân thành cảm ơn sự phối hợp của anh!"

    Tiễn Cố Thành đi rồi, Tư Đồ phát hiện Ân Thịnh có chút mất tập trung.

    "Sao vậy?" Hắn tiến sát tới gần, lúc này trong văn phòng ngoại trừ hai người đã sớm không còn ai khác. Hắn không nhịn được bắt đầu táy máy tay chân.

    Ân Thịnh trong lòng chất chứa tâm sự, bị Tư Đồ ôm lấy cũng không hề phản kháng. Hai mắt y cứ đờ cả ra, trầm mặc nửa ngày mới chậm rãi nói: "Tôi muốn nhớ lại một ít ký ức của mình trước đây."

    Tư Đồ kinh ngạc giật nảy mình: "Đừng miễn cưỡng!"

    Hắn không muốn lại phải nhìn dáng vẻ ngất đi của y thêm một lần nào nữa.

    "Thế anh chỉ cần nói cho tôi biết, trước đây tôi cùng Kim Đại Chung là có quan hệ như thế nào?" Hiện tại vụ án cơ hồ đều liên can đến Kim Đại Chung, mà phần ký ức bị mất này của y lại như cũ không thể chắp vá. Rất nhiều chuyện làm sao cũng không thông được.

    Tư Đồ có chút bận tâm: "Vậy tôi sẽ nói thật chậm, nếu như cậu thấy đau đầu tôi sẽ dừng lại ngay."

    Ân Thịnh gật đầu, quay sang nhìn hắn, Tư Đồ đảo mắt một cái, đột nhiên đưa tay lên vân vê miệng: "Dâng miệng của chính mình tới thì sao?"

    Ân Thịnh sững người, hai gò má lập tức nóng lên, thế nhưng dáng vẻ quệt mồm của Tư Đồ thật sự rất buồn cười. Ân Thịnh nhìn chằm chằm biểu cảm có chút ngốc lăng của nam nhân nọ −−−−Đôi mày kiếm hơi hung hãn, đuôi mắt khẽ nhướng lên, ấn tượng đầu tiên khi người ta nhìn thấy cả khuôn mặt này chính là thập phần bá đạo cùng khó đối phó, nhưng nếu tiếp xúc lâu ngày, lại sẽ cảm nhận được sự tinh tế tỉ mĩ lẫn ôn nhu trong từng hành động. Khóe miệng xấu xa cong cong khiến người ta không còn biện pháp đối phó, ý cười chứa chan trong đáy mắt như sắp trào ra đến nơi.

    −−−−Thịnh

    Cứ những lúc thế này là lại thấp giọng khẽ gọi tên y, một chiêu liền hạ gục tâm tư đối phương dễ như ăn cháo. Ân Thịnh đột nhiên cảm thấy tim mình đập có chút nhanh, kìm nén hơi nóng lan tỏa trên mặt, băn khoăn hồi lâu, chợt nhanh chóng tiến tới hôn xuống khóe miệng Tư Đồ.

    Chỉ là y còn chưa có dứt ra, đã bị nam nhân bất thình lình đưa tay đè sau gáy nhấn xuống. Tư Đồ dùng lưỡi linh hoạt tách đôi môi của y ra, bá đạo xâm chiếm, lại mang theo tình ý dạt dào, Ân Thịnh "A" lên vài tiếng, cuối cùng chỉ còn biết để hắn tùy ý hành sự.

    Trong chốc lát, cảm giác thiếu dưỡng khí kịch liệt truyền tới đại não khiến Ân Thịnh không ngừng thở dốc. Tư Đồ vẫn chưa thõa mãn đành bất đắc dĩ buông y ra, cả hai nhìn nhau, ý muốn tuyệt đối sở hữu tràn đầy trong ánh mắt của đối phương đủ để Ân Thịnh phải giật mình cảm thán.

    "Thật muốn vụ án này mau chóng kết thúc." Tư Đồ tựa trán cả hai vào nhau, rồi nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi Ân Thịnh: "Như vậy là có thể không chút kiêng dè muốn em." (Vis: Công nhận, "em" một tiếng nghe tình bể cả bình.)

    "!"

    Vị trí từ lỗ tai kéo dài ra sau cổ của Ân Thịnh tức khắc đỏ bừng, hai tay vội đẩy Tư Đồ ra, gương mặt thanh tú cũng biểu lộ chút ít tức giận.

    "Được được, không nói không nói." Tư Đồ buồn cười, nhìn dáng vẻ kia của y, ý nghĩ muốn bắt nạt trong tâm tư lại càng thêm sâu sắc. Có mấy khi may mắn thấy được Ân Thịnh đại nhân đây đỏ mắt tía tái đâu cơ chứ? Cái dáng vẻ đó người không biết nhìn vào lại còn tưởng rằng y là đang làm nũng.

    Tư Đồ vui đến trong lòng nở hoa, trên mặt lại nỗ lực duy trì trạng thái bình tĩnh nhất.

    "Bây giờ nói chuyện đứng đắn, có muốn nghe hay không?"

    Ân Thịnh híp mắt, trong lòng tính kế làm sao mới có thể hòa với hắn lần này, đoạn chậm rãi ngồi xuống.

    "Kim Đại Chung từ mấy năm về trước đã bị người của Tổ trọng án theo dõi, cũng đã sớm phái người nằm vùng, chỉ là cho đến thời điểm hiện tại vẫn không tiến triển gì. Mà năm ngoái cậu gia nhập đội hình sự của chúng tôi chẳng bao lâu liền phá được rất nhiều án treo, có một số vụ án dính dáng đến Kim Đại Chung, đó là lần đầu tiên hắn để lộ kẽ hở đối với phía cảnh sát, nhưng hắn rất nhanh liền có thể bình tĩnh trở lại, đồng thời cũng nhận ra sự tồn tại của cậu."

    "Rồi không lâu sau, Đông Ngũ bắt đầu xuất hiện bên cạnh Kim Đại Chung. Cơ bản bọn họ bất cứ lúc nào cũng ở cùng một chỗ, không biết mưu tính điều gì, Đông Ngũ đối với cậu biểu lộ rõ mười phần địch ý, lúc đó tôi còn không biết lý do tại sao, mãi cho đến khi nghe cậu nói cả hai người từ nhỏ đã quen biết..."

    Tư Đồ sờ sờ mũi, có chút lúng túng nói: "Tôi thế nhưng trong lòng quả thật cảm thấy rất khó chịu."

    Ân Thịnh kinh ngạc liếc mắt nhìn hắn, không khỏi hiếu kỳ, chẳng biết bộ dạng khi ghen của Tư Đồ nhìn sẽ như thế nào đây?

    "Sau đó, cả hai cũng đã giao thủ qua vài lần." Tư Đồ hồi tưởng lại chút ký ức: "Đông Ngũ và cậu không phân cao thấp, mỗi lần giao thủ cả hai đều rất lợi hại, cùng thời gian ấy chúng tôi lại phát hiện được chuyện làm ăn buôn lậu của Kim Đại Chung, bởi có dính líu đến mạng người nên hắn rất nóng lòng muốn diệt trừ cậu, nhằm để sự nghiệp kinh doanh nhiều năm của hắn tránh vì cậu mà sụp đổ."

    "Vậy Đông Lục là trợ thủ của hắn?" Ân Thịnh không tin nỗi: "Nhà họ Đông tốt xấu gì cùng là gia tộc quỷ sư, là một trong những quý tộc, làm sao có khả năng làm trợ thủ cho một phú thương?"

    "Tôi cũng không rõ nội tình." Tư Đồ nhún vai: "Thật sự những gì tôi biết chỉ có bây nhiêu."

    Ân Thịnh: "Vậy tiếp theo thế nào?"

    Tư Đồ: "Tiếp theo...Bởi vì không thể diệt trừ được cậu, Kim Đại Chung lại phát hiện tôi đối với cậu quá mức bảo vệ, liền khiến Đông Ngũ chuyển hướng sang đối phó tôi."

    Tư Đồ nói tới đây chợt không thể tiếp tục, hắn vì chuyện này không biết đã hối hận bao nhiều lần, cũng không biết đã tự trách bao nhiêu lần. Mỗi đêm nằm mộng, trong đầu đều là hình ảnh Ân Thịnh một thân ngã xuống vũng máu đỏ thẫm.

    Nếu như hắn hữu dụng một chút, chỉ cần một chút thôi...

    Ân Thịnh phát giác thấy sắc mắt Tư Đồ khẽ biến đổi, chợt đưa tay nắn nắn lỗ tai hắn.

    Tư Đồ ngẩng đầu nhìn y cười khổ: "Thịnh, đừng khiêu khích tôi."

    Ân Thịnh ngẩn ra, có chút mất tự nhiên thu tay về, không quên lườm hắn một cái.

    Tư Đồ hì hì cười: "Sau đó bởi vì Đông Ngũ dùng thuật tróc sinh thế tử lên người tôi...Cậu trong cơn tức giận đã dùng hết năng lực cùng hắn sống chết một trận..."

    Đây đích thị là nguyên nhân khiến Ân Thịnh mất trí nhớ, cũng là ngòi nổ của toàn bộ sự kiện. Nhưng nguyên nhân chân chính là gì, y trước sau vẫn không tài nào nghĩ ra.

    Ân Thịnh khẽ cau mày, trong đầu phảng phất lóe lên rất nhiều phân đoạn. Huyệt thái dương mơ hồ sưng phồng, thâm tâm không biết từ bao giờ bắt đầu có tiếng nói vang vọng, thống khổ đến vặn vẹo −−−−Không được nhớ lại...Không được nhớ lại.

    Rốt cuộc là cái gì!

    Ân Thịnh nhíu mày nhăn nhó, mặc kệ sẽ đau đớn thế nào, y nhất định phải đối mặt cho bằng được. Y mơ hồ biết, chỉ cần mình qua được ải này, tất cả mọi chuyện liền có thể sáng tỏ.

    "Thịnh?!"

    Mắt thấy gương mặt Ân Thịnh thoáng cái trắng xanh, Tư Đồ giật thót, vội giữ lấy đầu của y: "Đừng miễn cưỡng bản thân phải nhớ!"

    Ân Thịnh nhắm chặt hai mắt, chỉ cảm thấy từng mảng màu sắc hỗn loạn trong trí óc dần tụ về một chỗ, hợp thành vòng xoáy khổng lồ. Đầu đau tựa búa bổ...

    Bên tai là tiếng mưa to như trút nước xuống mặt đất, tiếng xe cảnh sát hú còi, tiếng xe cứu thương không ngừng ula ula. Thật giống có nước mưa tạt vào mặt, lạnh lẽo đến thấu xương.

    Trái tim kịch liệt đau đớn, hô hấp lúc này tưởng chừng như là không thể. Phảng phất đã sức cùng lực kiệt.

    "Sếp!"

    Thanh âm của Tiểu Nhị đâu đó vang lên, mang theo tiếng khóc nghẹn ngào nức nở.

    "Ân Thịnh!" Bên cạnh hình như là Nhạc Chương, cậu ta đang lo lắng dùng sức lắc bả vai y.

    Đợi đã...Sếp?!

    Ân Thịnh mở choàng hai mắt, cảm giác thật giống bản thân đã nắm bắt được trọng điểm gì, nhưng rất nhanh, trí óc như cũ trở lại là một khối mơ hồ.

    Lời tác giả: Trăm cay nghìn đắng thật sự chỉ vừa mới bắt đầu thôi...
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 65
    Ký ức vẫn như cũ là một khối mơ hồ, bất quá so với lúc trước đã tiến triển hơn đôi chút, giữa muôn ngàn hỗn loạn, rốt cuộc cũng có thể nhìn thấy một phần rõ ràng. Ân Thịnh thẳng thắn đề nghị, đi một chuyến đến Ân gia, điều tra xem Đông Ngũ cùng Kim Đại Chung từ trước đến nay là đang giở trò quỷ gì.

    Tư Đồ đối với đề nghị này tuy rằng rất muốn đáp ứng, nhưng hiện tại cấp trên muốn hắn phải khai báo tường tận tất tần tật về bốn cổ thi thể, vậy nên hai người chỉ còn phải tách ra hành động.

    Tư Đồ ngàn vạn lần cũng không cam tâm, nhưng hắn biết tính chất của hai vụ án này hoàn toàn khác biệt, manh mối hiện nay thu được dẫu sao cũng cùng Trình Khai Tiêu liên can, mà đã có Trình Khải Tiêu, hiển nhiên sẽ không thể thiếu vắng Kim Đại Chung. Thế là sau một hồi bàn bạc, kết quả: Ân Thịnh cùng Nhạc Chương sẽ về quê nhà, đến Đông gia điều tra chuyện trước đây của Đông Ngũ; còn nhóm Tư Đồ sẽ tiếp tục ở lại thành phố A để tiện việc điều tra chuỗi sự kiện liên hoàn vừa qua.

    Để giúp Tư Đồ một tay, Ân Thịnh cùng Giải Ứng Tông nhân tiện nhờ vả Khâu Lạc −−−−Tại sao lại nói là nhân tiện, nguyên nhân bởi vì Giải Ứng Tông dạo này không có việc gì làm cũng sẽ lái xe đến đón Khâu Lạc tan học, sau đó không cần biết đối phương có đồng ý hay không liền kéo người ta lên xe bắt đi ăn cơm chung.

    Khâu Lạc đồng ý giúp đỡ ngay tắp lự, đại khái cũng là bị hành động thân mật chặn đường của Giải Ứng Tông khiến cho sợ hãi, thêm vào việc gần đây thời khóa biểu ở trường rất ít, mỗi ngày học chưa tới nửa buổi, trường học khuyến khích sinh viên bọn họ dùng thời gian rảnh rỗi tự tìm đơn vị thực tập để làm luận văn, vừa hay ngành cậu học là tâm lý học, đến cảnh cục xem như là có thể nhân cơ hội này tham khảo thêm chút ít kiến thức, bổ sung vào luận văn.

    An bài ổn thỏa mọi thứ, ngày tiếp theo, mọi người liền chia ra hành động.

    Phía Tư Đồ bắt đầu tiến hành việc điều tra biểu hiện của Trình Khải Tiêu khi còn trong tù lẫn giám sát sinh hoạt thường ngày của hắn ở thời điểm hiện tại, Hồ Diệp dẫn theo Tiểu Nhị đến nhà tù trực tiếp hỏi quản giáo, còn Tư Đồ dẫn theo Khâu Lạc loay hoay cả ngày ở phòng pháp y, sau đó cả hai cùng đến nơi tuyên truyền tà giáo bí ẩn mà Khâu Lạc đã từng nhắc đến, ở khu vực lân cận quan sát một lượt.

    Phía khác, Ân Thịnh và Nhạc Chương ngồi trên máy bay chán đến ngủ gà ngủ gật, Ân Thịnh đeo bịt mắt, trong đầu lại không ngừng nghĩ chẳng biết Ngân lúc này đã ăn cơm chưa. Y trước khi đi liền đem Ngân giao phó cho Tư Đồ, mà Tư Đồ gần đây cũng bận tối mặt, không biết có nhớ cho Ngân ăn hay không. Kết quả, 2 giờ đồng hồ tiếp theo, việc đầu tiên mà Ân Thịnh làm sau khi ra khỏi phòng chờ của sân bay là nhấc điện thoại lên, không ngờ lại nhìn thấy tin nhắn từ Tư Đồ −−−−"Tôi dùng chuyển phát nhanh đem Ngân về nhà mình rồi, yên tâm, cha mẹ tôi sẽ chăm sóc nó thật tốt."

    Chân mày Ân Thịnh giật giật, trước mắt cơ hồ lập tức hiện ra vẻ mặt táo bón của Ngân khi phải ngồi trên xe chuyển phát nhanh.

    Có điều, tốt xấu gì ở Tư Đồ gia cũng có Đại Hoàng cùng chơi với nó...Nghĩ vậy, Ân Thịnh bất đắc dĩ thở dài. Lúc trước mua thú cưng là vì muốn bầu bạn cũng là vì muốn nhà cửa bớt đi mấy phần quạnh quẽ, mà hiện tại thật bận đến không có thời gian chăm sóc nó...Trong lòng trước sau có chút hổ thẹn.

    "Đông gia và nhà của cậu sát bên sao?" Nhạc Chương leo lên taxi, rướn người từ hàng ghế sau lên hỏi.

    Ân Thịnh ngồi ghế phụ kế bên tài xế, một bên cất điện thoại vào một bên đáp: "Ừ, cách nhau không xa lắm."

    "Nếu đã là hàng xóm, tại sao quan hệ đôi bên lại kém đến như vậy?" Nhạc Chương khó hiểu hỏi, chợt điện thoại trong túi quần vang lên. Ân Thịnh từ kính chiếu hậu nhìn thấy Nhạc Chương vừa liếc mắt qua màn hình điện thoại, vẻ mặt liền trở nên có chút...Vi diệu?

    Ân Thịnh có hơi nghi hoặc, quay đầu chuẩn bị hỏi, lại thấy Nhạc Chương từ chối cuộc gọi tới, sau đó tắt nguồn, rồi như cũ đem điện thoại cất vào túi.

    "?"

    Nhạc Chương ngẩng đầu, đụng phải ánh mắt dò xét của Ân Thịnh, vội phục hồi nét mặt, nhún vai nói: "Gần đây thường xuyên nhận được điện thoại từ công ty bảo hiểm, thật phiền hết chỗ nói."

    "...Nga" Y dám đánh cược biểu tình khi nãy của Nhạc Chương cùng công ty bảo hiểm là không có nửa điểm liên can đến nhau.

    Tới nơi, hai người xuống xe, thời điểm nhìn đồng hồ tính tiền khóe miệng Nhạc Chương không tự chủ được co giật liên hồi.

    "Hơn...100 tệ..." Nhạc Chương cầm bóp tiền mà lòng đau như cắt, đoạn đóng cửa xe lấy hành lý, chạy đuổi theo Ân Thịnh ở phía trước: "Cái tên phá của chết tiệt này..."

    "Kỳ thật trạm xe buýt ở sân bay cũng có thể đi đến đây, chỉ là dọc đường phải chuyển xe hai lần." Ân Thịnh miễn cưỡng nói: "Tôi không muốn phải đứng chen chúc khó chịu."

    "..." Nhạc Chương đã không còn muốn nói thêm câu nào.

    Taxi cơ hồ bỏ lại phía sau cả tòa đô thị của thành phố S, chạy thẳng một mạch đến vùng ngoại ô. Thành phố S là thành phố biển, vị mặn đặc trưng của biển nồng đậm trong từng cơn gió, từ vị trí xuống xe đi thẳng về trước không xa lắm liền thấy một sườn dốc. Hai bên hầu như không có cây cối lẫn kiến trúc gì.

    Hai người ung dung thong thả đi trên đường lớn an tĩnh, chờ đến khi đã lên tới nơi cao nhất của sườn dốc, tầm mắt Nhạc Chương liền bị biển cả rộng lớn xanh thẫm một màu bao trọn.

    "Biển a!" Nhạc Chương hai mắt sáng bừng: "Thật rộng lớn nga!"

    "..." Đối với lời ca thán dư thừa này của Nhạc Chương, Ân Thịnh vẫn là làm như không nghe thấy, y mang theo nam nhân rẽ sang bên trái đường bờ biển, men theo một con đường nhỏ dẫn lên núi.

    Trước mặt xuất hiện biển chỉ dẫn màu trắng, phía trên là những con đường quốc lộ bao quanh thành phố S, có thể thấy ở mỗi một ngã rẻ đều có biển cảnh báo màu vàng, yêu cầu xe cẩu giảm tốc độ, để tránh xảy ra tai nạn xe cộ.

    "Các băng nhóm đua xe thường dùng đường núi để làm nơi thi đấu." Ân Thịnh nói, đoạn đưa tay chỉ về phía xa xa: "Có nhìn thấy cái đỉnh nhỏ màu trắng kia không? Là nhà của tôi."

    Nhạc Chương theo chỉ dẫn của y nhìn sang, giữa rừng cây xanh um tươi tốt, quả nhiên có một khối màu trắng nho nhỏ trồi lên, đích thị là nóc nhà.

    "Còn bên đó là Đông gia." Ân Thịnh di ngón tay xuống một chút, Nhạc Chương vội dời mắt theo, bất quá cái gì cũng không nhìn thấy.

    "Nơi nào cơ?" Nhạc Chương cau mày nghiêng đầu.

    "Bị che khuất rồi." Ân Thịnh lạnh nhạt nói.

    "..."

    Hai người tiếp tục hì hục leo núi, càng lên cao tầm mắt càng vươn xa hơn, nhà cao tầng, bến tàu cùng thuyền nhỏ, tất thảy đều có thể dễ dàng nhìn thấy.

    Nhạc Chương vừa thở hổn hển vừa lôi kéo hành lý: "Sao lúc nãy không để taxi đưa đến tận nơi?!"

    "Phía trên này là đất tư nhân." Ân Thịnh nói: "Taxi của thành phố S đều biết."

    Nhạc Chương mặc dù rất rõ ràng rằng Ân gia là thuộc dòng dõi quý tộc, trong nhà không chắc có bao nhiêu tiền, nhưng vẫn như cũ có cảm giác bản thân cùng Ân Thịnh căn bản là hai thế giới khác biệt.

    "Nhân khẩu nhà cậu cỡ bao nhiêu?" Nhạc Chương đột nhiên hỏi.

    "Cũng khá đông..." Ân Thịnh không biết mục đích câu hỏi đó là gì, chỉ đơn giản nói: "Ông bà cha mẹ sức khỏe đều rất tốt, hiện tại có thể xem như là tứ đại đồng đường."

    "Không khí lẫn quang cảnh ở nơi này thật không khỏi khiến tâm tình con người ta tốt hắn ra." Nhạc Chương gật đầu, có điều ánh mắt lộ rõ vài phần tịch mịch.

    Ân Thịnh quay đầu nhìn cậu: "Tôi sau khi trưởng thành liền rời nhà tự lập, rất ít khi cùng người thân liên lạc."

    Nhạc Chương "Nga" một tiếng, cũng không có hỏi tại sao. Cậu cứ mãi đứng yên để mặc gió biển thổi ập tới, không nói một lời nào, thời điểm không náo loạn, khuôn mặt lại có thể sáng sủa đến thế, bộ dạng cà lơ phất phơ của ngày thường biến mất hẳn, nhìn qua có chút yếu đuối làm động lòng người.

    "Nhớ nhà à?" Ân Thịnh cũng sẽ không nói gì quá hoa mỹ, trong lòng y nghĩ sao thì liền trực tiếp hỏi như vậy.

    "Nhà? Cậu là nói cô nhi viện?" Nhạc Chương chớp mắt mấy cái: "Tôi đối với nơi đó không có cảm tình gì đặc biệt, nó chẳng khác gì một cái nhà trẻ khổng lồ..." Nói tới đây, cậu khẽ đưa lưỡi liếm liếm đôi môi bị gió biển thổi khô: "Còn ngôi nhà thực sự...Không biết chính xác là ở nơi nào nữa đây."

    Ân Thịnh cong nhẹ khóe miệng: "Chỉ cần nơi chốn ấy có một người yêu thương cùng xem trọng cậu, thì đó đích thị được gọi là nhà."

    Nhạc Chương nhớ tới cuộc gọi vừa nãy, nhất thời không lên tiếng.

    Sự im lặng được duy trì xuyên suốt lộ trình còn lại, chỉ nghe thấy tiếng hải âu kêu to, mãi cho tới khi đã lên đến giữa sườn núi, ngôi nhà màu trắng mang phong cách Châu Âu mới hoàn toàn hiện ra trước mắt.

    Rào chắn cao lớn, sân trước ngôi nhà bao phủ bởi hoa Tường Vi, còn có một cây đại thụ đứng sừng sững ở giữa, phía trên treo rất nhiều lồng chim, bốn phía dần mọc lên cây cối um tùm chỉ chừa lại lối đi nhỏ, phảng phất như cả hai người lúc này đang tiến nhập vào một thế giới khác.

    Kế bên lối đi có hai chiếc ô tô một đỏ một trắng đang đậu.

    Dọc đường đi từ dưới chân núi lên đây hầu như ở mỗi đoạn cách nhau không xa lại bắt gặp một camera theo dõi, hiện tại nhìn thấy ở trước tòa nhà cũng có vài cái, Ân Thịnh vừa tới, cửa rào hùng vĩ trước mặt liền tự động mở ra.

    Một nữ nhân trẻ tuổi đứng trên bậc thang, nhìn qua chỉ khoảng ba mươi mấy tuổi. Mái tóc đen búi gọn sau gáy, mặc sườn xám màu xanh biếc, gương mặt lãnh đạm kia cùng Ân Thịnh quả thực giống như khuôn đúc.

    "Mẹ." Ân Thịnh nhàn nhạt chào một tiếng, dẫn Nhạc Chương đi vào.

    "Làm sao lại đột ngột trở về, cũng không chịu gọi điện báo trước một tiếng." Nữ nhân nhìn Nhạc Chương một chút, tựa hồ đối với việc đối phương là ai, có thân phận gì, đến từ nơi nào hoàn toàn không có hứng thú. Bà mở cửa để hai người vào nhà, từ cách bài trí đến từng vật dụng bên trong đều nói lên chủ nhân của ngôi nhà là một người có phẩm vị cao. Bất quá một vài chỗ xem ra có chút mâu thuẫn, không được hài hòa cho lắm.

    Ví dụ như phòng khách bài trí theo phong cách Châu Âu, nhưng phòng ăn lại bài trí theo phong cách Nhật Bản, còn hành lang dẫn lên lầu lại là phong cách Trung Quốc, thư phòng thoạt nhìn như thể là nơi để cất giấu bí mật hoặc giả như để tu luyện, bởi lẽ −−−−Cửa chính được xây bằng đá rất dày, mặt trên còn điêu khắc một ít hình ảnh cổ vật.

    Thời điểm Ân Thịnh tiến vào phòng khách, cửa đá bên cạnh chợt chậm rãi mở, một nam nhân từ bên trong ôm cả chồng sách đi ra.

    Quần áo nam nhân mặc không rõ thuộc thời đại nào, miệng ông ngậm tẩu thuốc, mắt trái đeo kính một mắt, trên ngực còn mang theo đồng hồ quả quýt.

    "Cha." Ân Thịnh gật đầu, không nhìn ra hiện tại y đang có tâm tình gì.

    "Hả? Về rồi sao?" Chân mày nam nhân giật giật, sau đó quay đầu hướng nữ nhân kia, nói: "Buổi tối nhất định phải nấu thêm vài món."

    "Em đã bảo má Lưu làm rồi." Nữ nhân trả lời, hai người nhìn dáng vẻ quả thật là tương kính như tân.

    Nhạc Chương có chút căng thẳng, từ lúc vào nhà đến giờ cậu vẫn chưa tìm được dịp để thăm hỏi, lúc này rốt cuộc cũng có cơ hội, liền lễ phép nói: "Chào bác trai bác gái, con tên Nhạc Chương là bạn của..."

    "Nga, ra là cậu a." Nữ nhân gật đầu trước.

    Nam nhân cũng gật theo sau, không quên nhìn cậu một lượt từ trên xuống vài lần: "Là thầy phong thủy hạng ba mà Thịnh từng nhắc tới."

    "..." Nhạc Chương u ám quay đầu nhìn Ân Thịnh: "Hạng ba? Hử?"

    Ân Thịnh không phản ứng, đơn giản đem hành lý giao cho má Lưu: "Con và Nhạc Chương còn có việc, buổi tối sẽ trở về ăn cơm sau, hiện tại phải ra ngoài một chuyến."

    Nữ nhân đảo đôi mắt xinh đẹp sang nhìn chằm chằm Ân Thịnh: "Không hiểu sao lại chạy về, ra là xem nơi này như nhà trọ sao?"

    Ân Thịnh nhún vai: "Có việc gấp."

    "Là việc gấp gì mà ngay cả thời gian nói chuyện cũng không có?" Cha Ân thả người ngồi xuống ghế sofa, Nhạc Chương lúc này mới phát hiện chiếc ghế này cùng chiếc ghế trong căn hộ của Ân Thịnh quả thật...Khá giống nhau a.

    "...Có vụ án." Ân Thịnh vốn muốn thả tay khỏi hành lý xong là đi ngay, nhưng nhìn tình hình hiện tại tựa hồ muốn đi cũng không được, bất đắc dĩ đứng tại chỗ thành thật trả lời: "Con lần này trở về là muốn đến Đông gia điều tra chút chuyện."

    "Đông gia?" Gương mặt lãnh đạm của mẹ Ân rốt cuộc cũng lộ ra vài tia kinh ngạc: "Con sao lại phải tìm đến bọn họ?"

    "Đông Ngũ..." Ân Thịnh nhíu mày: "Có dính dáng đôi chút tới vụ án lần này."

    "Con vẫn còn làm cảnh sát cố vấn gì đó ở cảnh cục?" Cha Ân ngậm tẩu thuốc, khó hiểu nhìn y: "Rất thú vị sao?"

    Ân Thịnh lại nhíu mày chặt hơn nữa, y sở dĩ dọn ra ngoài, cũng là bởi vì càng trưởng thành, cách nghĩ của y cùng người trong nhà càng khác biệt, lúc nói chuyện thường nảy sinh ý tứ khác, để tránh xảy ra cãi vã, y mới chọn rời khỏi đây.

    Đối với câu hỏi của cha Ân, Ân Thịnh không muốn trả lời −−−−Y cũng không muốn đem những vụ án bi thương lẫn kinh khủng mà chính mình tai nghe mắt thấy quy thành hai từ "Thú vị" hay "Nhàm chán".

    Thời khắc đó, giữa bốn người mơ hồ bị bao phủ bởi một tầng tĩnh lặng đến lúng túng, Nhạc Chương khẽ nhìn hai bên, có chút khó xử.

    Cậu và Ân Thịnh là quen biết nhau ở thành phố A, Ân Thịnh không thích nhắc đến chuyện của bản thân, cho nên đối với việc nhà của y, Nhạc Chương hoàn toàn chẳng biết gì

    "Tình hình ở Đông gia gần đây không được tốt lắm." Mẹ Ân phá vỡ tĩnh lặng, chủ động mở miệng nói: "Con phải cẩn thận một chút."

    "Gần đây không được tốt lắm?" Ân Thịnh bị lời của mẹ Ân thu hút: "Xảy ra chuyện gì?"

    "Sau khi Đông Ngũ qua đời, nhà bọn họ liền trở nên cẩn thận từng li từng tí một, cả vùng này cơ hồ bị bọn họ phong tỏa." Mẹ Ân nói: "Mà Đông Lục lại mãi chẳng thấy về nhà, con cũng biết Ân gia coi trọng hai anh em bọn họ cỡ nào rồi đó, nghe nói bà cả Đông gia hiện tại mắc bệnh điên luôn rồi."

    Nhạc Chương trợn to mắt, vẻ mặt Ân Thịnh cũng trở nên nghiêm trọng.

    Y gật đầu, vội dẫn Nhạc Chương rời khỏi, từ cửa rào chính của nhà mình rẽ sang một lối đi khác, hướng về phía Đông gia ẩn sâu trong rừng cây um tùm mà đi tới.

    "Bà cả?" Nhạc Chương dọc đường đi không nhịn được tò mò, hỏi: "Cha của thằng nhóc Đông Lục kia có tới mấy bà vợ lận sao?"

    "Hai người." Ân Thịnh đơn giản trả lời: "Có điều chỉ có bà cả cùng Đông lão gia có giấy hôn thú, còn bà hai không có."

    Dựa theo luật hôn nhân thời bây giờ, trùng hôn* là một tội. Nhưng nếu có nữ nhân cam tâm tình nguyện làm thiếp, mà chính thất cũng chấp thuận, thì lại là vấn đề khác nữa.

    *Trùng hôn: kết hôn với một người khác trong khi mình đang có vợ hoặc có chồng.

    Đông gia cho tới nay vẫn tiếp tục duy trì truyền thống cổ xưa, cơ hồ có thể nói gia tộc này vừa cũ nát lại vừa bảo thủ.

    "Trời ạ..." Nhạc Chương khó mà tin nổi: "Vậy Đông Ngũ cùng Đông Lục có phải là cùng một mẹ sinh ra không?"

    "...Không biết." Ân Thịnh thành thật nói, y từ nhỏ chỉ quen biết Đông Ngũ. Thế nên khi Đông Lục lần đầu xuất hiện, y căn bản cũng không nghĩ rằng cậu ta là người của Đông gia, Nếu như không phải cậu ta đột ngột thả con ác quỷ kia ra...

    Bởi vì Đông gia rất am hiểu cách thuần dưỡng quỷ sứ, khác với Ân gia. Ân gia rất ít người thuần dưỡng quỷ sứ, điểm này chỉ cần nhìn Ân Thịnh là có thể thấy rõ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 66
    Tư Đồ cùng Khâu Lạc tìm một quán nước ở bên đường ngồi xuống. Tư Đồ đeo kính râm, Khâu Lạc đội nón lưỡi trai trên đầu, hai người chọn ngẫu nhiên vài món, Tư Đồ còn tiện tay chỉ chỉ hình ảnh chiếc thuyền kem hương chuối trên menu.

    Khâu Lạc có chút hoảng: "Đội trưởng Tư Đồ, tôi không phải con nít..."

    "Nga." Tư Đồ thuận miệng đáp lấy lệ: "Đã quen đối đãi với Tiểu Nhị như vậy."

    "..."

    Hai người ngồi ở quán nước câu được câu không nói chuyện, ánh mắt lại tập trung vào cửa tiệm trò chơi điện tử* đóng kín cửa phía đối diện. Trên cửa cuốn của cửa tiệm đề bảng tạm thời không hoạt động, bên cạnh còn đặt một hòm thư màu vàng, từ lúc Tư Đồ hắn cùng Khâu Lạc ngồi xuống, tính đến hiện tại đã có không dưới năm người thoáng qua, bọn họ đều dùng các phương thức che đậy khác nhau để tiếp cận hòm thư, sau đó lại như không có chuyện gì tiêu sái mở ra.

    *Cửa tiệm trò chơi điện tử này nói cho dễ hình dung tựa như mấy cái game station hay game center trong trung tâm thương mại ở nước mình ấy. Có điều ở TQ người ta có cửa tiệm riêng luôn chứ không mở trong trung tâm thương mại.

    "Trong hòm thư rốt cuộc là có thứ gì?" Bởi vì những người kia nếu không phải dùng túi xách thì lại là dùng sách để ngăn trở tầm nhìn, vậy nên hắn không tài nào có thể biết bọn họ đến tột cùng đã ném vào hay lấy ra thứ gì. Bất quá hành động lưu lại quan sát bên trong hòm thư sau khi cho tay vào, hẳn là ném so với lấy có độ khả thi cao hơn một chút.

    "Không biết." Khâu Lạc lắc đầu, cậu xúc một thìa đầy kem cho vào miệng, chậm rãi nói: "Lần trước đi nghe tọa giảng cũng không nhìn thấy cái này. Liệu có phải là một loại phương thức liên lạc nào đó không?"

    Tư Đồ cảm thấy có khả năng, lại hỏi: "Bạn học của cậu làm thế nào mà biết đến buổi tọa giảng kia?"

    "Từ một group chat trên QQ." Khâu Lạc liếm liếm khóe miệng: "Cậu ấy đối với những đề tài thế này hứng thú vô cùng."

    Tư Đồ: "Các cậu đã nghe được những gì?"

    "Đều thu hết vào bút ghi âm rồi...Đáng tiếc..." Khâu Lạc đối với vụ nổ vừa qua thập phần bất đắc dĩ, cậu thật vất vả mới thu thập được tư liệu, có người nói lần thứ nhất dự buổi tọa giảng là miễn phí, đến lần thứ hai sẽ phải đăng ký thành viên cùng trả tiền. Cậu không tiện yêu cầu bạn học dẫn mình theo thêm lần nữa, miễn lưu lại ấn tượng xấu cho người ta.

    Tư Đồ: "Đại khái là nói gì?"

    Khâu Lạc: "Một số điều rất kỳ quái, cái gì mà nếu ai cảm thấy thân thể của mình hoặc của bạn bè người thân có điều khác thường, có thể đến tìm hắn nhờ giúp đỡ."

    "Chữa bệnh?" Tư Đồ chợt nhớ tới thời điểm năm 2000, Trung Quốc từng xuất hiện một tổ chức vô cùng đáng sợ, thành viên của tổ chức đối với yêu ma quỷ thần tuyệt đối tin tưởng, còn gây không ít khủng hoảng cho xã hội.

    "Không chỉ chữa bệnh, hắn là ám thị nhiều thứ khác nữa." Khâu Lạc không hổ là sinh viên ngành tâm lý học, chân mày cau lại: "Hắn đưa ra ám thị cho người nghe phía dưới với một mức độ nhất định, chẳng hạn như những từ "Đáng nghi" "Không được bình thường" được hắn lặp đi lặp lại rất nhiều lần."

    Tư Đồ nhấp một ngụm cà phê, lấy điện thoại di động ra xem thời gian.

    "Được rồi, hôm nay chúng ta theo dõi tới đây thôi. Cậu về nghỉ ngơi đi, ngày mai tôi sẽ đến đón cậu tan học."

    Khâu Lạc gật đầu, còn chưa kịp nói tiếng nào thì điện thoại trong túi quần đã đột ngột reo vang. Cậu liếc mắt nhìn màn hình điện thoại, hai má liền phồng lên đầy bất mãn.

    "Làm sao vậy?" Tư Đồ nhìn thấy vẻ mặt đó của cậu, không khỏi buồn cười hỏi.

    "Là Giải tiên sinh." Khâu Lạc thở dài, tiếp nhận cuộc gọi tới: "Uy?"

    "Đang ở đâu?" Đầu dây bên kia có tiếng còi xe, Khâu Lạc phỏng đoán đối phương hiện tại có thể là đang đứng trước cổng trường của mình.

    "Tôi đang ở cùng với đội trưởng Tư Đồ." Khâu Lạc khẽ đưa mắt nhìn nam nhân phía đối diện, bưng ly nước trái cây đã gần hết lên uống cạn: "Lát nữa cũng muốn cùng đội trưởng đi ăn cơm."

    Tư Đồ nhíu mày không lên tiếng. Khâu Lạc trước nay không quen nói dối, gương mặt lúc này ửng đỏ cả lên, nhìn qua có chút căng thẳng.

    Giải Ứng Tông giữ vững trầm mặc hồi lâu, mới ung dung nói: "Bữa này để tôi mời, cậu đưa máy cho Tư Đồ nghe đi."

    Khâu Lạc bĩu môi, đem điện thoại đưa cho Tư Đồ ngồi phía đối diện, Tư Đồ lấy ra một điếu thuốc, một tay đón nhận điện thoại kẹp ở bên tai, một tay mò tìm bật lửa trên bàn.

    "Uy?"

    "Cậu mang tiểu tử kia theo để làm gì? Ân Thịnh lại chạy trốn mất rồi sao?" Giải Ứng Tông không chút khách khí nói.

    Tư Đồ xém chút sặc khói thuốc, chỉ cảm thấy câu nói vừa rồi của Giải Ứng Tông có ý tứ chính xác là "Bà xã nhà cậu lại chạy trốn theo người khác rồi sao?"

    "Chúng tôi là đang thi hành nhiệm vụ." Tư Đồ buồn cười nói: "Chỉ để Khâu Lạc giúp vài việc nhỏ thôi, sẽ không khiến cậu ấy gặp nguy hiểm."

    Giải Ứng Tông tùy tiện nói: "Cậu đấy, bản thân đã không chịu chung đường đi lối về với tôi thì thôi, hiện tại còn chạy tới cướp người của tôi đi mất?"

    Tư Đồ trề môi, hồi lâu sau vẫn không biết phải trả lời thế nào. Đại khái là vì Giải Ứng Tông nói quá thẳng thắn, hơn nữa...Tư Đồ mơ hồ cảm thấy tâm tình của Giải Ứng Tông đã thay đổi rất nhiều, nếu là trước đây, anh ta cũng sẽ không trực tiếp thừa nhận.

    Tư Đồ theo bản năng đưa mắt nhìn Khâu Lạc, đối phương lúc này là đang cầm cái muỗng không ngừng đâm đâm chọt chọt vào ly kem đã trống rỗng từ lúc nào. Khóe miệng Tư Đồ bất giác cong lên, quay sang nói vào điện thoại: "Sao hả, đã nghĩ thông suốt rồi?"

    Giải Ứng Tông hừ nhẹ một tiếng, cũng không trả lời, chỉ đơn giản nói: "Báo địa chỉ, tôi qua đón các cậu."

    Tư Đồ thuận miệng đọc địa chỉ, xong xuôi liền ngắt máy trả lại, chợt bắt gặp Khâu Lạc chống cằm nhìn mình chăm chú.

    "Làm sao vậy?"

    Khâu Lạc: "Giải tiên sinh dạo gần đây luôn đến tìm tôi ăn cơm."

    Tư Đồ buồn cười: "Thì đã sao?"

    Khâu Lạc cau mày: "Tôi không muốn cứ phải cùng anh ta ăn cơm hoài."

    Tư Đồ trong lòng thầm chậc chậc hai tiếng, thậm chí có chút đồng cảm đối với Giải Ứng Tông. Khắc ghi sâu trong tâm khảm nguyên tắc người tốt sẽ có báo đáp tốt, Tư Đồ bắt đầu động viên tinh thần Khâu Lạc: "Thật ra con người của tên đó cũng không tệ, anh ta thích cậu nên mới thường xuyên tìm cậu."

    Khâu Lạc sững sờ, gương mặt lập tức đỏ bừng. Tư Đồ lúc này mới phát hiện lời mình nói ra, khi nghe kỹ lại chứa đựng một hàm ý khác, hắn là nói "Thích" theo nghĩa trong sáng chứ không phải là "Thích" cái kiểu kia đâu a...Ể?

    Trong giây lát, hắn như ý thức được điều gì, khẽ liếc mắt quan sát Khâu Lạc đang loay hoay nhìn trái ngó phải. Người bình thường...Hẳn là sẽ không đem yêu thích giữa bạn bè trực tiếp lý giải thành loại kia yêu thích mới phải...

    Bất quá người ta vừa nghe liền nghĩ thành như vậy...Tư Đồ trong lòng cười thầm. Xem ra lần này Giải Ứng Tông có hi vọng!

    Khâu Lạc có chút đứng ngồi không yên, mất tự nhiên nói: "Đội trưởng anh, anh hiểu lầm rồi...Giải tiên sinh chỉ là muốn trêu đùa tôi thôi, người anh ta thật sự thích chính là...."

    Cậu đột nhiên ngậm miệng, lý do bởi vì ở cách đó không xa phía bên ngoài cửa kính, xe của Giải Ứng Tông đang chậm rãi dừng lại.

    Tư Đồ nương theo ánh nhìn của cậu mà quay đầu, vừa muốn hướng đối phương vẫy tay, dư quang lại đột nhiên phát hiện cánh cửa cuốn của cửa tiệm trò chơi điện tử kia chậm rãi mở.
    "Có tình huống!" Tư Đồ thoáng cái đứng lên.

    Giải Ứng Tông mới vừa tắt máy xe, liền nhìn thấy hai người nọ từ trong quán nước ven đường lén lén lút lút đi ra, dọc theo bên đường trốn đến trước cửa xe của anh, Giải Ứng Tông hạ cửa sổ xe xuống: "Hai người làm sao vậy?"

    "Mục tiêu có động tĩnh." Tư Đồ nhanh tay mở cửa xe, kéo Khâu Lạc tới: "Anh đưa Khâu Lạc đi trước, sẵn tiện gọi điện cho Hồ Diệp cùng Tiểu Nhị giúp tôi."

    Giải Ứng Tông đưa mắt sang cửa tiệm trò chơi đã cuốn cửa lên được phân nửa, nhìn kỹ biển hiệu một chút, lông mày dần nhíu lại: "Là cửa tiệm đó đúng..."

    Anh còn chưa kịp nói hết câu, đã thấy Tư Đồ không chút để tâm đem Khâu Lạc nhét vào xe của mình. Sau khi giúp bọn họ đóng kín cửa, hắn liền vòng ra phía đuôi xe, nhìn hai bên trái phải một lúc rồi mới băng qua đường cái, vờ như không có chuyện gì xảy ra tiêu sái bước đến tiệm tạp hóa kế bên cửa tiệm trò chơi điện tử.

    Giải Ứng Tông không nói nên lời hồi lâu, quay sang nhìn Khâu Lạc. Đối phương có chút không yên lòng nhìn chằm chằm ra bên ngoài cửa sổ, Giải Ứng Tông bất giác thở dài, bất quá việc anh cần phải làm trước tiên là lấy điện thoại ra gọi đi một cuộc.

    "Sếp không đợi chi viện đã một mình hành động?!" Hồ Diệp giữ máy la lối: "Anh ta gấp cái gì chứ!"

    "Đại khái là vì nếu ngày nào vụ án này còn chưa phá được, thì ngày đó Ân Thịnh vẫn sẽ không thể trở về đơn vị." Ngữ khí của của Giải Ứng Tông mang theo vài phần lạnh lẽo: "Hiện tại không nên nói quá nhiều về vấn đề này, cậu cùng Tiểu Nhị đến văn phòng của tôi trước một chuyến, bây giờ tôi cũng đang trên đường qua đó đây, có thứ này cần phải đưa cho các cậu."

    ...

    Tư Đồ ở bên trong tiệm tạp hóa đi loanh quanh mấy vòng, cũng không quên quan sát động tĩnh của cửa tiệm bên cạnh, được một lúc, ánh mắt lại vô tình rơi xuống tủ kính đựng dây treo điện thoại đặt trước mặt, lòng ngực bất giác động đậy.

    Là dây treo điện thoại đôi dành cho tình nhân, mặt dây treo bằng bạc nhẵn bóng chẳng có họa tiết gì đặc sắc, nhìn qua vô cùng thanh nhã lại thập phần tinh xảo. Mặt trái còn khắc "Anh yêu em" cùng "Anh nhớ em" bằng tiếng Anh viết tắt, Tư Đồ cầm bóp tiền dứt khoát mua cặp dây treo điện thoại này, sau đó hài lòng cất vào túi quần thật kỹ.

    "Cót két..."

    Cửa cuốn lúc này hoàn toàn mở, bóng đèn cùng thiết bị trong cửa tiệm đều được khởi động. Có người trông coi cửa tiệm đi tới chỗ hòm thư màu vàng, tra chìa khóa mở hòm thư, từ bên trong lấy ra một xấp giấy.

    Giấy?

    Tư Đồ híp híp mắt, nữ thu ngân đem tiền lẻ thối lại cho hắn, hắn nhìn cũng không thèm nhìn một cái liền chộp lấy nhét đại vào bóp tiền.

    "Tiên sinh?"

    Nữ thu ngân nọ thấy hắn nhìn chằm chằm cửa tiệm trò chơi điện tử mãi, cho là hắn thích chơi điện tử, nhân tiện nói: "Cửa tiệm kia gần đây vừa đổi ông chủ mới, nghe nói con người ông ta cũng không tệ, giá cả các trò chơi cũng khá ổn."

    Cô nàng vừa nói, vừa lén lút quan sát Tư Đồ, lòng thầm nhủ: Một đại soái ca như thế đáng tiếc thay lại thích chơi điện tử...Không phải là dân nghiện cờ bạc đó chứ.

    Tư Đồ hiển nhiên không biết tâm tư nữ thu ngân, liền quay đầu hỏi: "Chỗ các người cùng tiệm này rất thân quen sao?"

    "Quan hệ tàm tạm." Cô nàng thuận miệng nói: "Làm ăn mà, thường xuyên đổi qua đổi lại một ít tiền lẻ."

    Tư Đồ nảy ra sáng kiến: "Cửa tiệm này làm ăn có tốt không? Bình thường thời gian hoạt động thế nào?"

    "Chơi điện tử mà, đương nhiên là mở cửa từ chiều đến tối. Thậm chí kéo dài đến rạng sáng hôm sau. Nữ thu ngân nói: "Đôi khi buổi sáng giấc này cũng sẽ mở cửa, có điều thời gian không được bao lâu."

    "Nga..." Tư Đồ nhìn thấy cô nàng trước mặt cứ không ngừng đánh giá hắn từ trên xuống dưới, liền mỉm cười nói: "Tôi mới dọn tới ở gần đây được vài hôm, con trai của tôi lại rất thích chơi điện tử, vậy nên mới cần phải chú ý những cửa tiệm như thế này một chút, để lỡ như đứa con đó có trốn học, tôi cũng biết nên đến đâu để lôi nó về."

    Nữ thu ngân phì cười: "Tiên sinh anh thật hài hước. Bất quá nhìn anh còn rất trẻ a..."

    Tư Đồ nở một nụ cười vạn phần anh tuấn: "Cảm ơn đã quá khen."

    Giữa lúc nữ thu ngân còn đang ngây ngây ngất ngất vì nụ cười mê người đó thì Tư Đồ đã hướng cửa tiệm kia mà tiến đến, cái cớ vừa rồi ngược lại khiến hắn nảy ra một ý định không tồi. Rất nhanh lấy điện thoại ra, thuận tay ấn xuống phím gọi vào số đầu tiên trong danh bạ, vừa nghe thấy người bên kia bắt máy liền lớn tiếng nói.

    "Uy?" Cách đó ở một vị trí địa lý khá xa, Ân Thịnh nhận cuộc gọi đến, còn chưa nói gì đã nghe thấy giọng của Tư Đồ dập vào lỗ tai−−−−

    "Vẫn chưa tìm thấy a! Chỗ này không có! Phía bên em thì sao?!"

    Ân Thịnh ngẩn người, đem điện thoại xuống khỏi lỗ tai, nhìn màn hình−−−− Không sai, đúng thật là Tư Đồ.

    "Tư Đồ?" Y nghi hoặc nghe Tư Đồ ở bên kia đầu dây tự biên tự diễn.

    "Đều tại em cả ngày cắm đầu chạy ở bên ngoài, lần này nếu tìm không thấy con tôi xem em làm thế nào." Tư Đồ luôn miệng cằn nhằn, Ân Thịnh nghe được âm thanh trò chơi tranh đấu từ đâu vọng tới, trong lòng chậm rãi dự đoán được một điểm ý tứ.

    Y uể oải đáp: "Tôi cả ngày cắm đầu chạy ở bên ngoài còn không phải do anh làm hại."

    "Tôi làm hại?" Tư Đồ nhịn cười: "Tôi chỉ ước có thể đem em khóa chặt bên mình."

    Câu nói này khi nói ra thanh âm có hơi lớn, vài ba người khách ở xung quanh không nhịn được tò mò quay lại nhìn.

    Một tên nhìn bộ dạng như là nhân viên của cửa tiệm vội chạy tới chỗ hắn: "Tiên sinh?"

    Tư Đồ hướng người đó xua tay, che loa truyền của điện thoại lại rồi mới nói: "Tôi là muốn tìm người, cậu xem thử có đứa nhỏ nào đi vào đây hay không?"

    "A?" Nhân viên nọ sửng sờ: "Đứa nhỏ? Bao lớn?"

    "10 tuổi." Tư Đồ ăn nói ba hoa, Ân Thịnh nghe thấy không nhịn được cười.

    "10..." Khóe miệng tên nhân viên giật giật, có điều ngẫm nghĩ lại, chỗ này xác thực thỉnh thoảng cũng sẽ có con nít nhỏ chạy vào, không thể làm gì khác hơn là kiên nhẫn hỏi: "Dáng dấp sơ lược nhìn như thế nào?"

    "Ân...Thích mặc quần áo màu trắng, đôi mắt rất đẹp, tóc dài, khi nổi nóng sẽ cào người khác." Hình ành của Ngân chợt lóe lên trong đầu Tư Đồ, hắn không chút suy nghĩ qua loa nói.

    Khóe miệng tên nhân viên lại giật thêm nửa ngày, cố nhịn để không phải thét lên câu "Cào người khác?! Đó là người hay là mèo a?!"

    Tư Đồ một mặt nói linh tinh vào điện thoại cùng Ân Thịnh, mặt khác lại đi thăm dò một vòng bên trong cửa tiệm.

    "Tiên sinh." Tên nhân viên có hơi thiếu kiên nhẫn: "Nơi này không có người anh muốn tìm."

    Tư Đồ đối người nọ gật đầu: "Hình như là vậy...Đành phải đến nơi khác tìm thôi."

    Ân Thịnh cầm máy không nhịn được, hỏi: "Nơi anh đang điều tra là nơi Trình Khải Tiêu mở buổi tọa giảng à?"

    Tư Đồ thầm khen ngợi Ân Thịnh nhà mình thật quá thông minh, vừa muốn mở miệng lại đột nhiên nhìn thấy phía cửa chính, Trình Khải Tiêu là đang thong thả bước vào!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 67
    Điều Tư Đồ vạn vạn không ngờ tới, chính là vào thời phút này Trình Khải Tiêu lại bất ngờ bước vào từ cửa chính. Mắt thấy nam nhân quay đầu nhìn về phía hắn, Tư Đồ thoắt cái xoay người trốn ra mặt sau của máy trò chơi bên cạnh.

    "Tư Đồ?" Ân Thịnh ở đầu dây bên kia cũng cảm thấy có điều bất ổn, đè thấp thanh âm hỏi khẽ: "Xảy ra chuyện gì?"

    Tư Đồ không lên tiếng, chỉ đưa miệng hôn "Chụt" một cái vào loa truyền thanh, sau đó nhanh chóng cúp máy.

    Ân Thịnh nghe xong lỗ tai liền ửng hồng, Nhạc Chương đi phía trước quay đầu lại nhìn y: "Làm sao vậy?"

    "Không có gì." Ân Thịnh vờ như không có chuyện gì xảy ra đem điện thoại cất vào túi, trong lòng thầm mắng Tư Đồ vô lại, chẳng khi nào là biết phân biệt hoàn cảnh cùng địa điểm hợp lý. Có điều vừa nãy...Y tin chắc Tư Đồ là đã phát hiện ra cái gì.

    Trong lòng có chút lo lắng, bất quá khi ý thức được điểm lo lắng này của mình, Ân Thịnh thế nhưng lại có chút không quen. Cảm giác nhớ nhung một ai đó hiện tại đối với y vẫn còn khá lạ lẫm, quỷ sư xưa nay trời sinh bản tính ích kỷ. Y nghĩ tới bậc trưởng bối trong gia đình, ngay cả Nhạc Chương cũng có thể nhìn ra cha mẹ y là có bao nhiêu lãnh đạm cùng xa cách, y từ nhỏ liền bị giáo dục như vậy mà trưởng thành, không hiểu thế nào là yêu, cũng không hiểu thế nào là được yêu. Ở phương diện này Ân Thịnh hẳn là kém Tư Đồ rất xa.

    ...

    Tư Đồ đứng sau phía sau máy trò chơi, hơi ló đầu nhìn ra phía cửa chính.

    Trình Khải Tiêu đeo kính râm, mặc áo gió đã từng thấy qua ảnh chụp. Một tay hắn cầm túi nilong từ cửa hàng tiện lợi, tay còn lại cầm ví tiền.

    "Trình đại sư." Một nhân viên cửa tiệm khác xuất hiện, vài bước liền tới gần nam nhân, đưa tay hướng về phía cửa nhỏ cuối hành lang: "Hôm nay ngài đến sớm thật."

    Trình Khải Tiêu gương mặt không chút cảm xúc, cũng không trả lời. Nhân viên nọ hồ như đã quá quen với kiểu cách đó, chỉ đơn thuần tiến đến mở cửa nhỏ, dùng tay làm dấu mời: "Tám giờ sẽ có nhóm người đầu tiên đến nghe ngài tọa giảng, hiện tại còn quá sớm, ngài có thể nghỉ ngơi một lúc."

    Nói xong, đối phương lập tức đóng cửa.

    Tư Đồ quan sát tỉ mỉ cánh cửa nhỏ kia hồi lâu, nó nằm khuất trong góc tối, màu cửa thoạt nhìn là cùng một màu với vách tường. Chẳng trách vừa nãy hắn không có phát hiện.

    "Tiên sinh." Tên nhân viên cửa hàng nãy giờ vẫn đứng bên cạnh hắn không hiểu đã xảy ra chuyện gì, cau mày nói: "Nếu như không phải đến tiêu tiền, có thể mời anh ra khỏi đây được không?"

    Tư Đồ khôi phục dáng vẻ tươi cười, quay đầu lại nhìn đối phương: "Người vừa nãy là ai vậy?"

    "A?"Tên nhân viên cau mày: "Là một vị bằng hữu của ông chủ."

    "Tôi hình như đã từng gặp qua hắn." Tư Đồ lấy ra một tờ tiền mệnh giá lớn, kín đáo dúi cho tên nhân viên: "Nghe nói hắn có thể trị được bách bệnh."

    Nhân viên kia nhìn tờ tiền trong tay, trấn định cất vào túi. Sắc mặt dịu đi không ít, ngữ khí cũng hòa nhã một chút: "Đó là Trình đại sư, dạo gần đây rất được hoan nghênh. Nghe nói hắn là truyền nhân của thần y gì đó, tuy rằng lúc vừa bắt đầu tôi không tin lắm, thế nhưng về sau đã tận mắt chứng kiến sự tình thần kỳ..."

    "Sự tình gì?" Tư Đồ đối với việc này khá hứng thú, hắn len lén sờ điện thoại trong túi quần nhấn nút ghi âm.

    "Này nói ra rất dài dòng." Tên nhân viên bày ra bộ dáng chuẩn bị kể, Tư Đồ khẽ nhướng mày −−−−

    "Vậy thì chọn điểm quan trọng mà nói."

    Tên nhân viên vừa há miệng, liền bất đắc dĩ: "Khu chợ bán thức ăn kế bên đây có một người biệt danh gọi là Ngư đại soái, lão bà nhà hắn mắc bệnh nan y, bác sĩ ở bệnh viện cũng đã sớm bó tay. Lão bà hắn vì không muốn lãng phí thêm tiền của, liền xuất viện về nhà chờ chết, Ngư đại soái vốn là một nam nhân tốt, cả ngày chạy khắp nơi tìm cho nàng bài thuốc dân gian, sau đó Trình đại sư biết chuyện, đích thân đến nhà hắn một chuyến, anh đoán xem kết quả thế nào?"

    Sắc mặt Tư Đồ cứng ngắc: "Trị khỏi?"

    Nhân viên kia quái lạ nhìn hắn: "Quả nhiên trị hết a, là một chuyện tốt. Tất cả mọi người ai nấy khâm phục vô cùng...Tôi nói này người anh em, anh đừng bày ra một bộ dáng vẻ như lão bà nhà mình đã chết rồi được không?"

    Tư Đồ lườm: "Thật sự trị khỏi?"

    "Loại sự tình này còn có thể làm giả được sao? Bọn họ đi không biết bao nhiêu là bệnh viện, bệnh nan y gì đó cũng không thể chữa khỏi, nữ nhân kia hiện tại tinh thần cùng sức khỏe thật tốt lắm, cả người như vửa được đổi mới."

    Chân mày Tư Đồ càng nhíu chặt hơn nữa, có một số việc hắn nghĩ không thông.

    "Này người anh em?" Nhân viên kia vỗ vỗ người hắn: "Có còn thắc mắc gì nữa không? Nếu không thì đi nhanh, kẻo lát nữa quản lý nhìn thấy tôi lười biếng thì lại không hay lắm đâu."

    Tư Đồ phục hồi lại tinh thần: "Ông chủ của các người là vị nào?"

    "Anh hỏi làm gì?" Tên nhân viên hoài nghi.

    "Nga..." Tư Đồ cười cợt: "Tôi muốn gặp mặt vị đại sư kia, không được thấy sang bắt quàng làm họ với ông chủ các người một chút hay sao?"

    "Không cần phải phiền phức như vậy." Nhân viên cửa hàng xua tay: "Nhìn thấy hòm thông báo ở bên ngoài không? Anh nếu như muốn tới nghe tọa giảng, sớm một chút liền đến ném vào trong tờ giấy điền đầy đủ họ tên cùng số điện thoại, đại sư sẽ căn cứ vào số lượng người đến trong ngày mà quyết định có mở buổi tọa giảng hay không. Nếu mở sẽ thông báo cho anh."

    Tư Đồ mơ hồ ồ lên một tiếng, thầm nghĩ nếu cứ tiếp tục hỏi chắc chắn sẽ gây chú ý, vậy nên liền xoay người đi ra ngoài.

    Bất quá hắn chỉ vừa mới tới cửa chính, đột nhiên cảm thấy sống lưng lạnh toát, như thể có thứ gì đang áp sát vào thân mình.

    Cảm giác này khiến mồ hôi lạnh của Tư Đồ trong nháy mắt tuôn chảy, bên ngoài cửa cuốn đã mở lên phân nửa là ánh dương của buổi chiều tà, sau lưng lại là ánh đèn chân không trắng toát, phảng phất cả người như rơi vào một vùng giới hạn rõ rệt tựa mép sách và lề sách.

    Ý thức không ngừng phát tín hiệu đỏ báo động, nhưng chân của hắn quả thật rất kiên định, làm sao cũng không chịu động đậy.

    Khí tức lạnh như băng ở phía sau dọc theo cổ lan tràn tiến vào trong áo, thật giống có đôi tay vô hình chậm rãi bóp chặt lấy cổ hắn từ phía sau. Hô hấp dần ngưng đọng...

    Hắn muốn kêu cứu, chỉ là khuôn miệng hiện tại không phát ra được chút âm thanh nào, người ở phía sau là đang mê muội chơi điện tử, hai bên lỗ tai đã sớm chìm ngập giữa thanh âm hỗn độn cùng náo động của trò chơi, ngay cả nhân viên cửa tiệm cũng không phản ứng.

    "..." Cái cổ cơ hồ bị vặn gãy, hô hấp khó khăn khiến khung cảnh trước mắt hóa thành một màn sương khói mịt mù...

    "Đội trưởng!"

    Một tiếng kêu to đúng lúc truyền đến, Khâu Lạc từ phố đối diện vọt tới, thần trí Tư Đồ thanh tỉnh được đôi chút, hắn nhìn thiếu niên vội vội vàng vàng lẩm bẩm cái gì trong miệng, đoạn vung tay vứt ra một thứ đồ vật.

    Vật kia vừa lướt qua tai chạm vào vùng lạnh lẽo phía sau −−−− Áp lực trên cổ trong nháy mắt biến mất.

    "Khụ khụ! Khụ khụ khụ khụ!" Tư Đồ toàn thân như mất hết sức lực tì người lên tường, Khâu Lạc ngồi xổm hỏi thăm: "Có sao không?"

    "Không, khụ khụ khụ..." Tư Đồ ho sặc sụa hồi lâu, hô hấp rốt cục đã thông trở lại, sương khói mịt mù trước mắt cũng tiêu tan. Hắn ngẩng đầu liền nhìn thấy Hồ Diệp cùng Tiểu Nhị từ đâu chạy vào.

    "Sếp!"

    Ồn ào một hồi rốt cục cũng thu hút sự chú ý của toàn bộ người trong cửa tiệm. Hai tên nhân viên vội vã đi tới.

    "Xảy ra chuyện gì?" Một trong số đó là nam nhân vừa rồi nói chuyện cùng Tư Đồ, cau mày nhìn bọn họ: "Các người còn có việc gì?"

    "Không, tôi chỉ là..." Ngay khi Tư Đồ vừa mở miệng muốn nói, Hồ Diệp thế nhưng lại giành trước một bước tiến lên phía trước.

    "Cảnh sát làm việc."

    Hồ Diệp giơ lên thẻ căn cước, giữa hành chục ánh mắt kinh ngạc của người xung quanh lấy ra một văn kiện đã được ký tên phê chuẩn từ cấp trên: "Hiện tại chúng tôi nghi ngờ cửa tiệm này kinh doanh trái phép, ông chủ đâu? Mời theo chúng tôi đến cảnh cục một chuyến."

    Tư Đồ ngốc lăng cả nửa ngày, quay sang nhìn Tiểu Nhị, Tiểu Nhị nhún vai: "Sếp, này không thể trách chúng tôi. Giải Ứng Tông người ta ngay từ đầu đã muốn nói cho anh biết, thế nhưng anh không đợi anh ta nói xong đã chạy đi mất."

    "Cửa tiệm này gần đây dính dáng tới một vụ kiện, người phụ trách chính là Giải tiên sinh."

    Tư Đồ: "..."

    Liều lĩnh lớn như vậy, thậm chí suýt chút mất mạng. Kết quả Hồ Diệp bọn họ thật dễ dàng liền có thể dẫn ông chủ cửa tiệm về cảnh cục. Ngay cả Trình Khải Tiêu đang nghỉ ngơi phía sau cửa nhỏ cũng dẫn về nốt.

    Nam nhân này khi tiếp xúc ở cự li gần, trên người hắn liền đặc biệt tỏa ra loại cảm giác âm u cùng nguy hiểm, thực khó có thể khiến người khác xem nhẹ, Tiểu Nhị phát giác đứng bên cạnh hắn toàn thân cậu không nhịn được nổi đầy da gà, dứt khoát lùi về sau vài bước, kéo dài khoảng cách với hắn ta.

    Trình Khải Tiêu mặt không chút cảm xúc an tọa trên ghế dựa, ánh sáng từ đèn bàn chiếu lên mặt hắn, dáng vẻ càng thêm nhợt nhạt không chút khí sắc.

    "Ông có thể đem kính râm tháo xuống được không?" Tiểu Nhị cau mày hỏi.

    "..." Trình Khải Tiêu không trả lời, bất quá đầu hơi giật giật, Tiểu Nhị cảm giác được ánh mắt phía sau lớp kính râm là đang trực tiếp xuyên thẳng qua người cậu, Tiểu Nhị đành bế tắc quay sang nhìn Tư Đồ.

    Tư Đồ ngậm điếu thuốc, thả bàn tay cầm gương soi nãy giờ xuống, lộ ra biểu tình thập phần dọa người.

    Hắn vừa rồi soi cái cổ của chính mình một chút, lại để hắn nhìn thấy một vết hằn xanh tím rõ to, còn là dấu ngón tay nữa chứ!

    Hắn hung hăng nhả ra khói thuốc, nhìn về phía Trình Khải Tiêu: "Lá gan thật không nhỏ a, ban ngày ban mặt lại dám tập kích cảnh sát?"

    Trình Khải Tiêu rốt cục cũng chịu mấp máy môi, thanh âm khàn khàn thật khó nghe: "Đội trưởng đang nói cái gì? Tôi nghe không hiểu."

    Tư Đồ: "Đem cái lời cũ rích này thu về cho chó ăn, tôi không rảnh mà dông dài với ông. Nói đi, ông ở cửa tiệm kia làm cái gì."

    "...Mở buổi tọa giảng." Trình Khải Tiêu lạnh nhạt nói.

    "A." Tiểu Nhị cười gằn: "Là dạy người khác cách làm sao để giết người?"

    Tư Đồ: "Hiện tại có chứng cứ tố cáo ông truyến bá tư tưởng mê tín, phá hoại trật tự xã hội, ông có gì muốn nói không?"

    "Đó chỉ là hiểu lầm." Trình Khải Tiêu thờ ơ: "Tôi chẳng qua chỉ là giảng giải một ít dưỡng sinh chi đạo* rất bình thường, để tất cả mọi người có thể dùng tâm thái chuẩn xác nhất đối đãi với thế giới bất công này mà thôi."

    *Dưỡng sinh chi đạo: đạo lý dưỡng sinh, bí quyết dưỡng sinh...

    Tư Đồ: "Có người nói ông có thể trị bách bệnh."

    Trình Khải Tiêu: "Tâm tĩnh tự nhiên không có bệnh."

    Tư Đồ: "Người ta còn nói có một nữ nhân mắc bệnh nan y đã được ông trị khỏi."

    Trình Khải Tiêu: "Đó là do bọn họ thành tâm."

    Tiểu Nhị "ba" một tiếng ném mạnh bản ghi chép lên bàn: "Còn nói không phải truyền bá tư tưởng mê tín?!"

    "..." Trình Khải Tiêu lạnh lùng quay sang, ánh mắt âm lãnh phía sau cặp kính râm chiếu thẳng vào mắt Tiểu Nhị: "Tôi tin tưởng trưởng bối của cậu thỉnh thoảng cũng sẽ đi chùa thắp hương bái Phật? Này lẽ nào không phải mê tín?"

    Tiểu Nhị sững sờ, liền nghe Trình Khải Tiêu nói như đúng rồi: "Thành tâm, đơn giản là một phương thức đối đãi cùng tôn thờ đối với tín ngưỡng của người Trung Quốc. Linh hay không linh, đó lại là một chuyện khác nữa. Chỉ có thể nói là kỳ tích, hoặc là...Thật sự có thần linh phù hộ..." Trình Khải Tiêu cong lên một bên khóe miệng, ý tứ mơ hồ: "Ai biết được?"

    Tiểu Nhị cắn môi không nói nên lời, Trình Khải Tiêu cười lạnh, Tư Đồ gõ gõ bàn kéo trở lại sự chú ý của hắn.

    "Nói vậy, ông chỉ là đơn giản mở lớp dạy dưỡng sinh."

    "Vâng."

    "Vậy còn những tín đồ kia thì nói thế nào?"

    Trình Khải Tiêu: "Tất cả bọn họ là tự mình đến ghi danh, cùng tôi không có quan hệ."

    Tư Đồ dập tắt điếu thuốc: "Mở buổi tọa giảng khắp nơi đều có thể, tại sao lại nhất định phải chọn một chỗ kín đáo như vậy? Này chẳng phải là có tật giật mình sao, nhất định là làm chuyện gì không thể để lộ ra ngoài."

    Trình Khải Tiểu cười châm biếm, thanh âm khô khốc tựa vỏ cây: "Lời của đội trưởng thật buồn cười quá đi, cậu cũng đã nói mở buổi tọa giảng khắp nơi đều có thể. Vậy chọn lựa mở ở nơi chốn nào, là tự do của tôi."

    "Cửa tiệm kia kinh doanh trái phép." Tư Đồ mở tập hồ sơ, ném tới trên mặt bàn: "Ông chủ trước dính líu đến một vụ giết người không thành, hiện tại cửa tiệm đã có ông chủ mới tiếp nhận, thế nhưng các thủ tục bàn giao cũng chưa hoàn tất. Cửa tiệm này bây giờ là bị cấm kinh doanh, còn vướng phải vụ án của ông chủ trước, hơn nữa..."

    Tư Đồ cười gằn, đưa tay chỉ vào góc phải phía dưới cùng tập hồ sơ: "Chỗ này ký tên là Kim Đại Chung."

    Trình Khải Tiêu không lên tiếng.

    Tư Đồ chống tay lên mép bàn, nhìn xuống Trình Khải Tiêu: "Ông có thể nói cho tôi biết, lý do tại vì sao đúng lúc cửa tiệm này nợ nần chồng chất thì ông chủ nhà ông lại phái ông đến tiếp nhận không? Mà ông lại vừa được ông ta bảo lãnh, mới ra khỏi ngục không lâu lại trốn ở một nơi không ai biết bí mật mở buổi tọa giảng gì đó...Là người bình thường đều sẽ hoài nghi các người không phải sao?"

    Trình Khải Tiêu không hề bị lay động: "Đây chỉ là trùng hợp."

    "Nếu như là trùng hợp, vậy điểm này cũng thật quá trùng hợp rồi." Hồ Diệp bất ngờ đẩy cửa đi vào phòng thẩm vấn, thẳng tay quăng lên mặt bàn ba tấm ảnh chụp: "Ông quen biết ba người này chứ?"

    Trình Khải Tiêu thậm chí không thèm liếc mắt nhìn qua một cái, trầm mặc không nói.

    "Ba người bọn họ không biết tại sao lại cùng lúc xuất hiện trong thang máy của một tòa chung cư, lúc đó thật không biết cả ba là có liên hệ gì." Hồ Diệp nói: "Có điều, thời điểm này chúng tôi rốt cục cũng điều tra ra được, ba người bọn họ đều đã từng tham gia qua buổi tọa giảng của ông!"
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 68
    Điện thoại của Ân Thịnh gọi đến rất đúng lúc. Tư Đồ liếc mắt nhìn màn hình điện thoại của mình, đoạn đưa tay làm dấu với mọi người, sau đó liền đẩy cửa đi ra ngoài.

    Hắn dựa tường, bắt máy, dáng vẻ hung bạo vừa rồi nháy mắt bỗng trở nên thập phần nhu hòa: "Thịnh?"

    "Anh không gặp chuyện gì đó chứ?" Ân Thịnh luôn cảm thấy tâm tư có chút không yên, thế nhưng mãi vẫn không tìm được nguyên nhân, cuối cùng đành gọi điện đến hỏi.

    Này hình như là lần đầu tiên Ân Thịnh chủ động quan tâm hắn? Khuôn miệng không tự chủ được tươi cười, trong lòng ngọt như thể vừa rơi vào bình mật.

    "Không gặp chuyện gì." Hắn nói dối nói đến thật tự nhiên: "Chúng tôi vừa đem Trình Khải Tiêu về cảnh cục."

    Ân Thịnh ở phía này trầm mặc một lúc, mới từ tốn nói: "Việc này trước tiên tạm để sang một bên, chỗ tôi hiện tại xảy ra chuyện rồi."

    "Cái gì?!" Tư Đồ thoáng cái khẩn trương: "Xảy ra chuyện gì?"

    "Đông gia..." Ân Thịnh cầm điện thoại, nhìn tòa nhà cổ kính dày đặc âm khí trước mặt, chậm rãi nhả chữ: "Tôi và Nhạc Chương hiện tại đang ở Đông gia, nhưng...Không biết phải nói thế nào, tôi có cảm giác nơi này không giống có người sống."

    "Vậy là ý gì?" Tư Đồ cau mày: "Trong nhà không có người?"

    "Không phải..." Ân Thịnh nhìn Nhạc Chương tiến lên trước nhấn chuông cừa Đông gia.

    Ding−−−−

    Tiếng chuông cửa vang đến bên tai Tư Đồ, có điều chỉ vừa nghe được một tiếng, lại khiến Tư Đồ cảm thấy nhiệt độ xung quanh giảm xuống không ít.

    Cọt kẹt−−−−

    Cánh cửa gỗ trước mắt nặng nề mở, đứng bên trong là quản gia của Đông gia, gương mặt trắng bệch một màu chăm chằm nhìn hai người bọn họ, ánh mắt mơ hồ phảng phất như không có tiêu điểm.

    Ân Thịnh nhỏ giọng nói vào điện thoại: "Việc này có chút kỳ quái, tôi cũng nhìn không ra là đã xảy ra chuyện gì. Chờ tôi điều tra xong sẽ nói cho anh biết, về phía Trình Khải Tiêu các anh nhớ chú ý ứng phó sao cho tốt."

    "Thịnh!" Nhân lúc Ân Thịnh chưa ngắt máy, Tư Đồ vội nói: "Cậu cẩn thận!"

    Ân Thịnh phảng phất nghe được tim mình khẽ trật đi một nhịp, cơn sóng cảm xúc lúc này nhè nhẹ vỗ tới, ôn nhu đến chẳng thể diễn tả thành lời.

    "Ân..."

    Y nhàn nhạt đáp. Đem điện thoại cất đi.

    "Ân thiếu gia." Quản gia kia nhận ra Ân Thịnh, mặt không cảm xúc, nói: "Có chuyện gì sao?"

    Ân gia cùng Đông gia vốn là đối thủ cạnh tranh với nhau, người của hai bên xưa nay cũng không qua lại. Nhạc Chương quay đầu nhìn Ân Thịnh, chỉ thấy Ân Thịnh bày ra bộ dạng biếng nhác, nhẹ câu khóe miệng nói: "Tôi tới gặp Đông Ngũ."

    Quản gia vẫn như cũ mặt không đổi sắc: "Đông Ngũ thiếu gia, đã qua đời rồi."

    Ân Thịnh gật đầu: "Tôi biết, tôi là tới bái tế cậu ấy." Dừng một chút, y lại nói: "Tốt xấu gì cũng là bằng hữu thuở nhỏ."

    "Đông gia cùng Ân gia từ khi nào liền trở thành bằng hữu?"

    Một giọng nữ từ trong nhà vọng ra, liền sau đó xuất hiện một nữ nhân trên thân vận sườn xám. Tóc quăn xõa ở đầu vai, mày mảnh mắt hạnh, sắc mặt cũng là trắng đến mức bất thường.

    Bà ta lạnh nhạt nhìn Ân Thịnh, nhưng ánh mắt này cũng không mang theo địch ý: "Nếu như không phải vì Ân thiếu gia, Đông Ngũ cũng sẽ không uổng mạng."

    Ân Thịnh không đáp, chỉ lễ phép hướng nữ nhân chào hỏi: "Bà hai Đông."

    Nữ nhân kia hừ nhẹ một tiếng, ngoảnh mặt cất bước: "Lão Triệu, để bọn họ vào đi, lão gia có lệnh."

    "Vâng." Quản gia được gọi là lão Triệu cung kính gật đầu, nghiêng người đối Ân Thịnh cùng Nhạc Chương làm dấu mời.

    Vào trong rồi Nhạc Chương mới nhận thức tòa nhà này căn bản là không hề thua kém so với tòa nhà của Ân gia. Tòa nhà hai tầng xây bằng gỗ thượng hạng, phối với cột nhà điêu khắc hoa văn đặc sắc đậm chất Phương Đông, mặc dù có chút ngô không ra ngô khoai không ra khoai, bất quá cũng không mang lại cho người nhìn cảm giác khó coi.

    Hai người tiến vào phòng khách, Đông lão gia mặc một bộ y phục Tôn Trung Sơn* ngồi trên ghế sofa, tay chống một cây gậy có phần đỉnh là cái đầu rồng bệ vệ ngóc thẳng.

    *Y phục Tôn Trung Sơn: Một loại trang phục truyền thống của người Trung Quốc

    Khuôn mặt của ông ta thoạt nhìn có chút hung ác, Nhạc Chương lúc này mới phát hiện, Đông Ngũ và Đông Lục lớn lên ngũ quan không hề giống cha mình. Nhạc Chương chưa từng thấy qua mẹ của Đông Ngũ, có điều vừa rồi nhìn bà hai Đông liền biết Đông Lục rốt cuộc là giống ai rồi.

    Gia tộc lớn đúng là gia tộc lớn. Nhạc Chương nhủ thầm, len lén đưa mắt đánh giá tứ phía.

    Ân Thịnh lễ phép chào hỏi nam nhân, đoạn kéo Nhạc Chương cùng ngồi xuống ghế sofa phía đối diện ông ta. Y trên mặt tuy không biểu hiện thái độ gì, bất quá trong lòng âm thầm ngờ vực: căn nhà này càng vào sâu bên trong càng ngập tràn âm khí, nhưng là thủy chung không nhìn thấy tà thuật gì...Có chuyện gì đang xảy ra thế này...

    "Không biết mục đích Ân thiếu gia đến Đông gia chúng tôi là để làm gì?" Đông lão gia tiếp nhận tách trà từ tay nữ nhân nọ, thong thả ung dung hớp một ngụm.

    Ân Thịnh cũng không che giấu ý đồ thật sự của mình, thẳng thắn: "Tôi muốn hỏi chuyện liên quan đến Đông Ngũ."

    Một câu từ cửa miệng y thoát ra, bốn phía lập tức trở nên yên tĩnh. Đông lão gia trên trán hằn đầy gân xanh, giận dữ cười nói: "Từ ngày ái tử mất đến nay, Ân thiếu gia rốt cuộc cũng nhớ đến thăm hỏi rồi sao?"

    Giữa quỷ sư và quỷ sư với nhau đương nhiên không tránh khỏi việc đọ sức tranh tài, nếu như xui xẻo chết dưới tay đối phương, vậy cũng chỉ có thể nói là do bản thân học nghệ không tinh thông, không thể trách được người khác. Đông gia mặc dù đối với Ân Thịnh là hận thấu xương, nhưng vẫn như cũ giữ gìn tự tôn cao thượng.

    "Tôi đến là hỏi vài chuyện của Đông Ngũ trước khi cậu ấy mất." Ân Thịnh nói: "Tôi muốn biết Đông Ngũ cùng Kim Đại Chung có quan hệ gì với nhau."

    Nhắc tới Kim Đại Chung, sắc mặt Đông lão gia thoáng lóe lên tinh kinh ngạc, sau đó liền bình tĩnh trở lại.

    "Kim Đại Chung là ai?"

    Ân Thịnh trong lòng càng thêm hoài nghi, Đông lão gia căn bản biết rõ lại còn hỏi.

    "Là ông chủ của một công ty lớn tại thành phố A." Ân Thịnh bình thản trả lời: "Đông Ngũ tựa hồ đi theo ông ta làm chuyện gì."

    "Quỷ sư gia huấn Ân thiếu gia không thể nào không biết." Đông lão gia lạnh nhạt nói: "Thành gia lập nghiệp, một khi đã bước chân khỏi gia tộc thì mặc kệ làm gì cũng đều chỉ đại diện riêng một cá nhân đó, những người khác không có quyền can thiệp."

    "Ý của ngài là ngài không biết." Ân Thịnh giúp ông ta tổng kết.

    Đông lão gia không trả lời, hiển nhiên đã ngầm thừa nhận.

    "Vậy còn Đông Lục?" Ân Thịnh nói: "Đông Lục còn nhỏ, các người hẳn là nên để cậu ấy trở về."

    "Nó đã hơn 20." Gương mặt Đông lão gia không cảm xúc: "Phải xoay sở như thế nào là chuyện của bản thân, cùng gia tộc không quan hệ."

    Nhạc Chương có chút không dám tin: "Như vậy sao có thể, đó là con của ông..."

    Bà hai Đông đứng bên cạnh lạnh lùng nói: "Chỉ khi nào nó kế thừa Đông gia, mới có thể tính là đại diện cho Đông gia. Còn trước đó, bất luận là nó làm gì, cũng đều chỉ đại diện cho chính mình."

    Dứt lời, còn đệm thêm một câu đầy hàm ý: "Nếu như Đông Ngũ sau khi kế thừa Đông gia mới xảy ra chuyện, tôi tin chắc Ân thiếu gia ngày hôm nay cũng sẽ không bình yên vô sự ngồi ở chỗ này."

    Ý tứ kia chính là, nếu như Đông Ngũ lúc đó đã là gia chủ, như vậy Đông gia nhất định sẽ vì đương gia mà báo thù.

    Nhạc Chương đưa mắt nhìn Ân Thịnh, bất quá Ân Thịnh không hề bị lay động, trên mặt không chút cảm xúc.

    Y đơn giản nhìn quanh tứ phía, chậm rãi đứng lên: "Trước đây tôi luôn nghi ngờ một số chuyện, nói là nghi ngờ bởi vì hoàn toàn không có chứng cứ. Chỉ là hiện tại..."

    Y nhẹ đặt tay lên lưng ghế sofa, quay đầu đối diện cùng Đông lão gia: "Tôi cảm thấy giác quan thứ sáu của mình thật giống như đã đoán trúng một chuyện."

    Nam nhân ngồi ở ghế sofa lạnh lùng nói: "Không còn chuyện gì khác, Ân thiếu gia mời đi thong thả, không tiễn."

    Nhạc Chương đứng lên, thế nhưng Ân Thịnh vẫn là đứng tại chỗ không nhúc nhích: "Trước đây tôi luôn cho rằng duy chỉ mình Đông Ngũ cùng Kim Đại Chung thực hiện giao dịch, bây giờ nhìn lại, Đông gia thật sự sa đọa rồi. Người trong nhà các người chính là ai nấy đều cùng Kim Đại Chung thực hiện giao dịch!"

    Ầm−−−−

    Cửa phòng trên lầu bất thình lình bật tung. Một nữ nhân tóc tài bù xù từ trong vọt ra, không ngừng kêu loạn: "Đông Ngũ của tôi! Con trai của tôi! Nó mới là người thừa kế đúng nghĩa! Đông Lục là cái thá gì chứ! Đồ không biết liêm sỉ!"

    Nhạc Chương hai mắt trợn to, mắt thấy nữ nhân từ trên cầu thang chuẩn bị té lăn xuống. Tất cả mọi người ở đại sảnh vẫn bình chân như vại, lão Triệu quản gia biểu hiện vô cùng tự nhiên tiêu sái tiến lên, đỡ nữ nhân dậy.

    "Bà cả, về phòng nghỉ ngơi thôi."

    Nữ nhân kia ngước mặt lên, ánh mắt đờ đẫn vừa vặn nhìn thấy Ân Thịnh đứng phía sau ghế sofa.

    "Ân..." Bà ta ngẩn người giây lát, sau đó đột nhiên hét ầm lên: "Ân Thịnh! Hung thủ giết người! Là mày cùng người phụ nữ kia âm mưu giết hại Đông Ngũ có đúng không! Chính tụi bây đã hại chết con trai của tao!"

    Bà quay sang nhìn nữ nhân đứng trong phòng khách: "Cái đồ đ* này! Cô thấy vui không? Vui lắm phải không! Con trai của cô là người thừa kế duy nhất cô vui lắm phải không?!"

    Nhạc Chương cứng ngắc người không dám động đậy, cậu không nghĩ tới chính mình lại có thể nhìn thấy vở kịch gia tộc diễn ra sờ sờ trước mắt. Cứ tưởng bà hai tiếp theo đây sẽ che mặt khóc rống, hoặc sẽ chối bỏ mọi đàng, bất quá nữ nhân kia chỉ lạnh lùng nói: "Tôi đương nhiên thấy vui, chị thật không thấy câu hỏi này rất thừa thải hay sao?"

    Nhạc Chương: "..."

    Cậu mười phần sai liền hết mười phần, căn bản không thể áp đặt suy nghĩ của người bình thường lên suy nghĩ của quỷ sư được...

    Ân Thịnh đối với chuyện nhà bọn họ hoàn toàn không chút hứng thú, y nhấc chân hướng ra bên ngoài, Nhạc Chương cũng vội vã đuổi theo.

    "Này!" Ra khỏi cổng chính, Nhạc Chương vẫn còn chưa hết kinh ngạc: "Vậy là sao? Chúng ta cái gì cũng chưa có hỏi xong a!"

    "Đến thăm một chuyến cũng đủ để chứng minh được nhiều thứ rồi." Ân Thịnh nhàn nhạt nói: "Gia tộc quỷ sư sa đọa đến mức độ này, có thể coi là một tấn bi kịch."

    Có một vài thứ có một số chuyện, có lẽ vĩnh viễn không thể dừng bước, nhắm mắt làm liều, kết quả cuối cùng chính là tất cả những gì mình có được đều vuột khỏi bàn tay trôi theo dòng nước biến mất.

    Y chợt cảm thấy đồng tình với Đông Lục, thằng nhóc kia ở bên ngoài luôn thích làm theo ý mình, e rằng đến khi thật sự thức tỉnh, thì cơ hội để trở về nhà cũng không còn nữa.

    ...

    Nhóm Tư Đồ nán lại cảnh cục một đêm. Qua ngày hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng đã có người vội vội vàng vàng chạy tới báo án.

    "Giết chết người rồi!" Người kia xem bộ dạng là làm nghề dọn rác, sắc mặt hắn trắng bệch, trong mắt lại tràn ngập nỗi kinh hoàng: "Giết, giết chết người rồi!"

    Tư Đồ cùng Hồ Diệp hỏi rõ sự tình, hai người liếc mắt nhìn nhau, lúc này đều có thể nhìn thấy trên mặt đối phương là có bao nhiêu lo lắng.

    Tiểu Nhị vẫn còn đang ngáp ngắn ngáp dài đã bị Hồ Diệp quẳng lên xe, ba người cấp tốc đến hiện trường vụ án, những anh em đồng nghiệp khác cũng đang trên đường chạy tới. Nhóm bọn họ đến chỗ cần đến lập tức xuống xe, hiện trường vụ án chính là tại lối đi phía trước tòa thị chính, một cổ thi thể nằm giữa màn sương mù của buổi sớm, cổ họng bị cắt đứt cùng dung nhan bị hủy hoại đến mức người khác nhìn thấy liền buồn nôn.

    Tiểu Nhị ở phía xa vừa liếc mắt nhìn suýt chút đã không kìm chế được nôn thốc nôn tháo, cậu vội bụm miệng đứng lùi về sau lưng Hồ Diệp, mà Hồ Diệp lúc này sắc mặt cũng không hề dễ nhìn chút nào.

    "Sếp..."

    Tư Đồ: "Đợi đồng nghiệp của tổ giám chứng chụp ảnh trước đã."

    Bởi vì thời gian còn rất sớm, người bên tổ giám chứng hiện tại là đang trên đường từ nhà chạy đến, ba người bất đắc dĩ đứng tựa lưng lên cửa xe, nhìn chằm chằm thi thể đằng xa kia.

    "Nghĩ thế nào?"

    "Luôn cảm thấy có quan hệ." Hồ Diệp nói: "Nhưng mà cái này, chúng ta không thể dùng ba cổ thi thể kia để làm lý do tiếp tục giam cầm Trình Khải Tiêu nữa rồi."

    Suốt một đêm qua Trình Khải Tiêu vẫn luôn được bọn họ canh chừng cẩn thận, lần này xem như là có chứng cứ vắng mặt tại hiện trường. Chỉ là thi thể kia trùng hợp xuất hiện vào thời điểm này, bất kể là kẻ nào làm thì mục địch cũng là vì muốn giúp Trình Khải Tiêu.

    "Vậy còn cổ thi thể thứ tư đâu?" Tư Đồ hỏi chính là xác người bị cháy đen trong vụ nổ lần trước.

    Hồ Diệp: "Cổ thi thể đó bị hủy hoại quá nặng, tổ pháp y còn đang trong quá trình khám nghiệm."

    Tiểu Nhị lẩm bẩm: "Vậy xem ra trực tiếp bị thiêu chết so với tình trạng của người này quả thật không khác nhau là mấy rồi?"

    Ba người lại theo bản năng liếc mắt nhìn, khối da thịt bầy nhầy kia căn bản không thể gọi là mặt người nữa, thật không khỏi khiến người nhìn khó chịu.

    "Vừa vặn nằm ngay trước tòa thị chính là có ý gì?" Tiểu Nhị bỗng nói: "Người này có liên hệ với chính phủ sao?"

    "Cái đó phải chờ tổ pháp y xét nghiệm DNA mới biết." Tư Đồ châm thuốc, để cho đầu óc nhịn suốt một đêm thanh tĩnh đôi chút. Cả ba đứng trong sương mù một hồi cảm thấy có chút lạnh, lại đột nhiên phát hiện có chỗ nào không được đúng lắm.

    "Liệu có phải tôi tưởng tượng quá mức rồi hay không..." Tiểu Nhị nhỏ giọng hỏi: "Sao cứ có cảm giác sương mù càng lúc càng dày đặc?"

    Hồ Diệp trấn định nói: "Không phải là do cậu tưởng tượng quá mức, cậu xem bên kia..."

    Anh đưa tay chỉ về hướng có thi thể, rõ ràng ban đầu chỉ cách bọn họ cự ly mấy bước chân, bất quá hiện tại dần dần đã không thể nhìn rõ nữa rồi.

    Tư Đồ trong lòng nổi lên dự cảm chẳng lành. Hắn lập tức rút súng, Tiểu Nhị cùng Hồ Diệp đứng bên cạnh cũng rất nhanh rút súng theo.

    "Xem ra là có người cố ý dẫn chúng ta tới đây..."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 69
    Sáng sớm ở trên đường đột nhiên dày đặc sương mù. Đầu tháng tư, khí trời đã ấm hơn rất nhiều, sáng sớm còn có thể có sương mù nhiều như vậy căn bản là chuyện không thể nào. Ba người nhóm Tư Đồ lưng đối lưng tựa bên cạnh xe, ba người chia làm ba phương hướng để quan sát.

    Tiểu Nhị tay cầm súng có chút run: "Sếp..."

    "Suỵt." Tư Đồ hơi nhướng mày: "Tập trung lực chú ý!"

    Tiểu Nhị không thể làm gì khác hơn là đem lời thỉnh cầu trợ giúp nuốt ngược vào bụng. Bốn phía sương mù đã dày đến độ ngoại trừ một mảnh trắng xóa những thứ khác đều hoàn toàn không nhìn thấy. Tiểu Nhị nỗ lực nheo mắt muốn nhìn rõ những bóng mờ của cảnh vật xung quanh đang dần biến mất giữa màn sương mù, lại đột nhiên cảm giác Hồ Diệp ở phía sau khẽ đụng cậu.

    "Đội phó?" Cậu quay đầu lại, liền nghe Hồ Diệp hạ thấp giọng nói, mặc dù đối phương đã tận lực khống chế thanh âm, bất quá vẫn có thể nghe ra một ít run rẩy.

    "Có đồ vật...Ở phía trước..."

    Tư Đồ tay cầm súng lập tức chuyển sang hướng nhìn của Hồ Diệp, hắn nheo mắt cận thận nhìn về phía trước, giữa màn sương mù dày đặc quả thật có cái gì lắc lư lắc lư, hơn nữa thứ đó là đang tiến về phía bọn họ.

    Sương mù trắng xóa chẳng khác gì bức phông nền cho "hắn", một cái bóng đen thoạt nhìn rất to lớn. "Hắn" trầm mặc hướng về phía ba người mà chậm rãi tiến, mỗi bước đi đều phảng phất như giẫm lên tim của bọn họ.

    "Hắn...Hắn lắc cái gì chứ..." Thanh âm của Tiểu Nhị căng thẳng đến kịch liệt, súng trong tay run không điểm dừng.

    Trên trán Tư Đồ nổi lên một tầng mồ hôi lạnh, nhưng sắc mặt hắn vẫn như cũ trấn tĩnh, dư quanh nhanh chóng thăm dò hai bên trái phải, trong đầu đã bắt đầu tính toán con đường thoát thân.

    Bóng đen kia hết nghiêng sang trái lại nghiêng sang phải, như thể một kẻ say rượu đứng không vững liên tục lắc lư. Nhưng là mỗi lần ngả nghiêng, nghiêng đến mức độ quỷ dị liền tức khắc thu người trở về, rồi lại theo trình tự nghiêng sang hướng đối ngược, cứ thế không ngừng lặp đi lặp lại. Ấy thế mà vẫn có thể bình thản tiếp tục tiến về trước.

    Hồ Diệp che chắn Tiểu Nhị lui ra sau một bước, đầy do dự nhìn Tư Đồ: "Sếp, làm sao bây giờ?"

    Hắn thật muốn cảnh báo người ở phía trước một tiếng, nhưng khi nhìn thấy hành động quỷ dị thì lại chẳng thể mở miệng nổi. Nếu như đả thảo kinh xà...Vạn nhất đối phương không nhìn thấy bọn họ thì sao?

    Vis: Bắn người khi trong tay đối phương không có vũ khí cũng như là khi họ đang trong trạng thái mơ hồ là phạm luật. Còn nhiều cái "bắn người khi.....là phạm luật" lắm, cơ mà tiêu biểu hai cái trên thôi.

    Những lúc như thế này thật không thể trách hắn nảy sinh tâm lý trông chờ may mắn xuất hiện.

    Tư Đồ đưa tay chỉ về hướng cửa xe: "Hai người lên xe đi, khẽ thôi..."

    "Hiện tại xảy ra tình huống như thế này làm sao lái xe a?" Hồ Diệp trợn to mắt.

    "Cậu cảm thấy cậu chạy nhanh hơn, hay xe chạy nhanh hơn?" Tư Đồ mắt thấy bóng đen kia đã càng ngày càng tới gần, rõ ràng lúc bọn họ nói chuyện vẫn còn đứng ở tít đầu kia...

    Hồ Diệp cảm thấy bản thân có chút hồi hộp, cũng chẳng thể quản quá nhiều, vội túm lấy cổ áo Tiểu Nhị quẳng lên ghế sau, chính mình cũng ngồi vào ghế phụ lái, chừa lại vị trí cầm vô lăng vừa vặn sát bên chỗ đứng hiện tại của Tư Đồ.

    Tư Đồ một tay cầm súng một tay giữ lấy tay nắm cửa, nhưng cũng không vội lên xe, Tiểu Nhị nhoài người lên ghế trước gọi: "Sếp! Mau lên đây đi!"

    Tư Đồ hiện tại có chút không cam lòng, hắn muốn nhìn rõ này rốt cuộc là ai. Trực giác mách bảo cho hắn biết người này cùng toàn bộ những thi thể kia chắc chắn có liên hệ.

    Hắn muốn đợi cho bóng hình này tiến lại gần thêm một chút nữa, hắn vẫn cầm súng, vẫn giữ lấy tay nắm cửa, mà giữa hai lòng bàn tay lại tiết ra một tầng mồ hôi.

    Tim của Tiểu Nhị gần như nhảy lên cổ, từ sau lớp kính có thể thấy rất rõ bóng đen nọ càng ngày càng tới gần, cơ hồ đã tiến đến phía sau đuôi xe rồi.

    "Sếp!" Tiểu Nhị sốt ruột đập lưng ghế, Hồ Diệp cũng không nhịn được, vội vặn chìa khóa khởi động máy xe chuẩn bị thoát thân.

    Yết hầu Tư Đồ khẽ động, ánh mắt thủy chung dán lên bóng đen không ngừng lắc lư phía trước−−−− Một bước, hai bước, ba bước...Lại gần thêm chút nữa...

    Bóng đen rốt cuộc đã ra khỏi tầng sương mù dày đặc, thế nhưng lại không đi tiếp nữa. Nó đứng cách xác chết cùng nhóm Tư Đồ tạo thành ba đỉnh tam giác, Tư Đồ có thể nhìn thấy rất rõ đầu của nó chậm rãi quay sang phía hắn, phảng phất như đang quan sát.

    Bất quá ánh nhìn này thật làm hắn khó chịu, chẳng khác nào ánh mắt của thợ săn đang rình mồi, sát khí bất chợt xông thẳng lên sống lưng. Tư Đồ đột ngột quát lớn: "Ai đó!"

    Thanh âm của Tư Đồ vọng đi rất xa, nhưng hiện tại bốn phía thập phần yên tĩnh, chỉ khiến người ta cảm giác thêm vắng lặng. Bóng đen kia trầm tĩnh đến lạ thường, chẳng hề động đậy, mà một chút hơi thở cũng không có.

    Tư Đồ cùng bóng đen "đối mặt" chừng nửa phút, rốt cuộc cũng không thể nhịn được nổ một phát súng. Viên đạn lao thẳng tới phía trước, bóng đen lập tức nghiêng người né tránh, lại rất nhanh dựng thẳng người dậy. Thật giống một con lật đật sặc mùi ma quái.

    "Sếp!" Lúc này, Tiểu Nhị tin chắc thứ kia tuyệt đối không phải người, cậu kêu to: "Lên xe! Chúng ta không đối phó được với nó đâu!"

    Trong đầu ba người cơ hồ cùng lúc hiện lên dáng vẻ của thi thể ở lối đi bộ kia−−−− Cuống họng bị cắt sâu cùng gương mặt nát bấy.

    Tư Đồ gắt gỏng đập tay lên cửa kính xe, sau đó liền nhào vào bên trong, ra sức nhấn chân ga lao xe đi−−−− Mặc dù hắn căn bản không nhìn thấy rõ con đường phía trước.

    Bóng đen không có đuổi theo, bất quá sương mù dày đặc vẫn không chịu tan đi.

    Tư Đồ dần giảm tốc, hắn không dám chắc bản thân là đang lái xe đi đâu. Tốc độ xe liền trực tiếp hạ xuống còn hai mươi ki lô mét trên giờ, hiện tại có thể còn chạy thua cả xe đạp. Tư Đồ bật đèn báo khẩn cấp, Tiểu Nhị cùng Hồ Diệp gọi về cảnh cục rất nhiều lần, nhưng vẫn thủy chung không ai bắt máy.

    "Xảy ra chuyện gì thế này?" Hồ Diệp trong lòng nóng như lửa đốt, vừa nghĩ tới việc ở giữa tầng tầng lớp lớp sương mù dày đặc tồn tại thứ quỷ quái không rõ tên kia liền khiến anh chẳng thể nào bình tĩnh trở lại.

    Mà Tiểu Nhị hiện tại cả khuôn mặt trắng đến cắt không còn một giọt máu, sương mù chẳng khác gì lao ngục cứ thế vây hãm bọn họ mãi chẳng chịu buông tha.

    Tư Đồ đưa tay sờ miếng ngọc tỳ hưu trong túi quần, lần trước mình bị siết cổ, trên cổ tỳ hưu liền nứt một đường. Hắn phỏng đoán ngọc này đã giúp hắn cản đi một lần tai họa, chẳng biết bây giờ có còn linh nghiệm nữa hay không...

    Tỳ hưu đặt trong túi quần tản ra hơi nóng, Tư Đồ hít sâu một hơi đột ngột dừng xe.

    "Sếp?" Tiểu Nhị lẫn Hồ Diệp đồng loạt nhìn hắn.

    "Cứ chạy thế này nói không chừng lại xui xẻo đâm vào nơi nào đó." Tư Đồ lắc đầu: "Xem ra có người cố ý đem chúng ta nhốt lại, hiện tại chạy tiếp cũng chỉ phí công..."

    Hồ Diệp không cam tâm, nắm tay dần siết chặt lại, hồi sau tức giận đấm lên cửa xe, tựa hồ làm vậy có thể trút bớt một chút nóng giận.

    Tư Đồ liếc mắt nhìn anh một cái, đang muốn mở miệng nói, chợt−−−−

    Ầm!

    Không hề dự báo trước, một tiếng động lớn bất thình lình phát ra từ trên nóc xe, tựa như cự thạch ngàn cân giáng xuống.

    Tiểu Nhị đầu bị va chạm liền hét lên, cả bả người sợ hãi ngẩng đầu, chỉ thấy nóc xe thế nhưng lại lõm xuống không ít.

    "Chết tiệt!"

    Tư Đồ văng tục, bất chấp mọi sự dồn sức đạp chân ga phóng xe về trước. Có điều hành động này hồ như là để chứng minh cho lời nói vừa rồi của hắn, chiếc xe chạy đi chưa được mấy mét, liền ầm một tiếng tông vào cửa kiếng của một cửa tiệm. Tiếng kính vỡ giữa không gian yên tĩnh đặc biệt chói tai.

    Tư Đồ cùng Hồ Diệp mất đà lao người về phía trước, phần Tiểu Nhị ngồi sau suýt chút đã bay ra khỏi ghế ngồi.

    Tư Đồ ôm lấy cái trán đau nhói, còn chưa kịp sang số, cửa kính xe phía bên hắn lại đột nhiên "Bốp".

    Một dấu tay đen thùi đánh vào mặt kính!

    "A!!!!"

    Năng lực chịu đựng của Tiểu Nhị đã đạt đến giới hạn, không kìm được la hét thất thanh.

    Tiếng hét thảm vang lên khiến Tư Đồ thoáng cái trấn tĩnh, hắn cấp tốc sang số sau đó mãnh liệt xoay vô lăng, bất quá vừa mới quay đầu, gương chiếu hậu bất thình lình phản chiếu hình ảnh một "khuôn mặt người" thập phần đáng sợ.

    Mà khuôn mặt này căn bản không thể dùng từ "người" để hình dung, mặc dù chỉ thoáng lóe lên rồi biến mất, nhưng Tư Đồ là nhớ rất rõ hình thù kinh tởm đó.

    Tiếp theo cả chiếc xe như bị ai mạnh bạo nhấc lên giữa không trung. Tư Đồ chỉ cảm thấy một trận hoa mắt, toàn bộ cảnh vật đảo điên, Tiểu Nhị ngồi phía sau khẽ rên một tiếng, bên cạnh là Hồ Diệp mê man sau chấn động vừa rồi ngã lên bả vai hắn, đôi chân hiện tại mắc kẹt rất khó cục cựa, cảm giác nghẹt thở vì bị chèn ép trong buồng xe nhanh chóng lan tỏa.

    Tên khốn kia rõ ràng là muốn đem cả xe lẫn bọn họ cùng lúc bóp nát mà! Tư Đồ dứt khoát đẩy Hồ Diệp ra khỏi vai, hắn khó khăn giơ chân tới cửa kính bên ghế phụ lái, mới vừa đạp được hai cái, cửa xe phía trước bàn chân đột nhiên bị một lực vô hình hung hãn đè nén.

    Mắt cá chân truyền đến đau đớn mãnh liệt, tâm trí Tư Đồ căng như sợi dây đàn−−−− Trước nay chưa từng cảm nhận được cái chết cách mình lại gần đến vậy. Hơn nữa còn là trơ mắt nhìn nó đến mà một chút sức lực phản kháng cũng không có.

    "Ta X!"* Tư Đồ quát lớn một câu thô tục, nhịn đau đưa tay lần mò, vừa tìm thấy súng liền hướng cửa kính vỡ vụn nả đạn loạn xạ−−−−

    *Ta X! đồng nghĩa Fuc.k

    Đoàng đoàng đoàng!

    Ba tiếng súng liên tiếp, giữa tầng tầng lớp lớp sương mù dày đặc không biết có bao nhiêu là tuyệt vọng.

    Tiếp nối, cửa xe cọt kẹt một tiếng liền đứt rời khỏi thân xe, sau đó, không gian bỗng chìm vào im lặng tuyệt đối.

    ...

    Ân Thịnh và Nhạc Chương vừa xuống máy bay lập tức nhận được cuộc gọi từ cảnh cục nói bọn họ đến bệnh viện.

    Vốn y ngồi trên máy bay nhưng trong lòng vẫn cứ không yên, luôn cảm thấy vô phương trấn tĩnh. Nhiều lần kiểm tra điện thoại, nhưng bất đắc dĩ chẳng thể gọi đi, y chỉ còn cách nhẫn nại chờ đợi.

    Không nghĩ tới vừa đặt chân xuống khỏi máy bay liền nhận được tin khẩn, Ân Thịnh tim đập mạnh, phảng phất có một loại cảm giác vô cùng đáng sợ cuồn cuồn trong lồng ngực. Đầu y ong ong, cơ hồ là tuân theo quán tính của thân thể mà đến được bệnh viện, bất quá trong suốt quá trình đến đây đã xảy ra chuyện gì, y hoàn toàn không nhớ rõ.

    "Ân Thịnh?" Nhạc Chương thấy sắc mặt y trắng bệch, thậm chí vầng trán ứa ra không biết bao nhiêu là mồ hôi lạnh, giật mình nói: "Cậu không sao chứ? Có chỗ nào không được thoải mái sao?"

    "Không..."

    Ân Thịnh được Nhạc Chương kéo hồn về, hai người ra khỏi thang máy bệnh viện, xa xa liền nhìn thấy vài người quen ở cảnh cục đứng trước cửa phòng giải phẫu. Thậm chí Giải Ứng Tông, Khâu Lạc cùng nhiếp ảnh gia tên Cố Thành cũng có mặt.

    Ánh đèn đỏ trên cửa phòng giải phẫu sáng rực chói mắt, Ân Thịnh đột nhiên cảm thấy đầu đau như búa bổ, phảng phất đã từng nhìn thấy qua cảnh tượng này ở đâu đó.

    Y đưa tay bấu lấy nơi ngực trái, chẳng thể nào hiểu được nỗi đau mãnh liệt từ sâu tận tâm can là từ đâu mà ra.

    Này quả thật so với bị tay quỷ trực tiếp đánh lên người còn muốn đau hơn gấp trăm ngàn lần!

    "Xảy ra chuyện gì vậy?!" Nhạc Chương thay Ân Thịnh hỏi.

    "Không biết." Giải Ứng Tông châm điếu thuốc, sắc mặt khá tệ: "Tin thời sự đều đã đưa tin, tự các cậu xem đi."

    Anh đưa tay chỉ về chiếc tivi màn hình phẳng treo ở hành lang phía trước, trên tivi đang chiếu bản tin sáng sớm.

    Nữ biên tập viên kích động đưa tin: "Vụ tai nạn giao thông thảm khốc vừa qua còn chưa xử lý xong, hiện tại đội cảnh sát hình sự của sở cảnh sát thành phố lại xảy ra chuyện! Từ camera giám sát đặt ở giao lộ, chúng ta có thể thấy rõ toàn bộ quá trình sự việc..."

    Tivi chuyển cảnh, chiếc xe in logo cảnh cục hình sự của nhóm Tư Đồ xuất hiện trên màn ảnh trắng đen do camera quay lại, chiếc xe lái đến trước tòa thị chính, ba người cùng lúc bước xuống, không biết là đang nói gì với nhau. Sau đó liền xảy ra một màn thập phần kỳ quái: Ba người họ bất ngờ rút súng chĩa về phía đường cái vắng tanh, bên cạnh còn có xe buýt công cộng chạy ngang qua, bất quá bọn họ hình như cái gì cũng không nhìn thấy.

    Ân Thịnh càng xem hai hàng chân mày càng chau lại, ánh mắt y trước sau vẫn như cũ khóa chặt trên thân ảnh quen thuộc kia, đối phương là người lên xe cuối cùng, tiếp theo đó chiếc xe vượt cả đèn đỏ một đường lao tới trước, lát sau tốc độ bỗng chậm dần, rồi...Không hề báo trước cứ thế tông thẳng vào một cửa tiệm thời trang. Chiếc Volkswagen vội vã lùi, sau đó mãnh liệt chuyển hướng, không biết có phải là đã chuyển hướng quá đà hay không mà khiến cả chiếc xe mất đi trọng tâm trực tiếp lật đổ.

    Đoạn phim giám sát tới đây bất thình lình bị cắt mất.

    Quay trở lại với biên tập viên, có thể thấy rõ ánh mắt cô ta không ngừng ánh lên tia sợ hãi, nhưng vẫn cố giữ lấy bình tĩnh: "Sự việc lần này đã được lực lượng cảnh sát tham gia điều tra, đồng thời ở trước tòa thị chính tìm thấy một thi thể bị hủy hoại vô cùng thê thảm. Chúng tôi cũng nhân đây đưa ra lời nhắc nhở đối với quý khán giả xem đài, thời điểm này xin đừng về nhà quá muộn, đi ra ngoài xin hãy hướng về nơi dân cư đông đúc, tránh không đi một mình vào ban đêm."

    ...

    Trong bệnh viện lúc này thập phần yên tĩnh, Ân Thịnh chau mày, viền mắt Khâu Lạc hồng hồng, sắc mặt trắng bệch, nhìn dáng dấp cũng là bị dọa đến kinh hãi.

    "Tình hình của bọn họ thế nào?" Nhạc Chương thật vất vả phá vỡ yên tĩnh, thanh âm khô khốc thoát ra khỏi miệng.

    Nhìn chiếc xe lật đổ thế kia, cậu cơ hồ có thể dự liệu được thương tích của ba người kia là nghiêm trọng đến mức nào rồi.

    "Không mấy lạc quan." Bên cạnh có người lên tiếng: "Lúc đưa vào phòng giải phẫu...Bác sĩ đã nói vậy."

    Đầu óc Ân Thịnh trống rỗng, y chết lặng đứng nhìn ánh đèn đỏ phía trên phòng giải phẫu.

    "Đoạn phim này đã được cấp trên xem qua." Người vẫn hay lo việc hậu cần cho đội hình sự, Tiểu Lý nói: "Cắt giữa chừng là bởi vì chuyện về sau quá mức ly kỳ..."

    Cậu tường thuật lại ngắn gọn quá trình chiếc xe ở giữa không trung như bị một lực vô hình từ từ nắn ép, Nhạc Chương nghe thấy mà kinh hãi, Giải Ứng Tông hút xong điếu thuốc lại hút thêm điếu nữa, Cố Thành thủy chung đứng cúi đầu ngón tay vô thức vuốt ve camera treo trước ngực, phần Khâu Lạc sắp không kìm nén được mà khóc rống lên rồi.

    "...Đưa tôi đi xem chiếc xe đó." Ân Thịnh cảm nhận được bản thân là có bao nhiêu phần tê dại, thanh âm lạnh lẽo cơ hồ không phải từ chính miệng mình thoát ra.

    Giải Ứng Tông liếc mắt nhìn y, Nhạc Chương vội vàng nói: "Tôi cùng đi với cậu."

    Tiểu Lý cũng nhìn Ân Thịnh: "Anh không chờ giải phẫu kết thúc sao?"

    Ân Thịnh: "Giải phẫu mất bao lâu thì xong?"

    "Ách..." Tiểu Lý nhìn đồng hồ: "Chỉ mới bắt đầu được một tiếng đồng hồ, mà cuộc giải phẫu lần này cũng thuộc loại nghiêm trọng..."

    Ân Thịnh đầu cũng không quay lại liền hướng thẳng ra ngoài, Tiểu Lý không thể làm gì khác hơn là đuổi theo dẫn đường cho y.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 70
    Thời điểm Ân Thịnh nhìn thấy chiếc ô tô bị hủy hại vô cùng thê thảm kia, trên mặt cơ hồ tụ lại thành một tầng băng mỏng.

    Y không đợi Tiểu Lý nói rõ đã trực tiếp đi tới, quan sát quanh xe một vòng, rất nhanh đã tìm đến vị trí ghế lái bị đè nén, cửa kính hiện tại vỡ vụn, mà ở nơi cửa xe vặn vẹo, tuy người khác không thấy gì, nhưng y liếc mắt liền có thể nhìn thấy một dấu tay đen ngòm in trên khung cửa.

    Nhạc Chương theo sau y cũng sáp đến xem: "Dấu tay màu đen?"

    "Lệ quỷ." Ân Thịnh trực tiếp đưa ra kết luận: "Còn là một lệ quỷ đã từng giết qua rất nhiều người."

    "Thật vậy..." Nhạc Chương dùng ánh mắt hỏi dò Ân Thịnh, Ân Thịnh gật đầu trả lời: "Những xác chết không rõ lai lịch kia có lẽ đều là do lệ quỷ đó sát hại."

    Nhạc Chương đứng thẳng người, ôm lấy cánh tay: "Này quả thật trùng hợp, vốn dĩ người ở đội hình sự không nhiều, hiện tại ba thành viên chủ lực đều đã nhập viện, mà cả cậu cũng bị đình chức."

    "Vậy chẳng phải là đã như ý bọn họ muốn rồi sao?" Ân Thịnh lạnh lùng nói: "Xem tình hình có lẽ sắp tới đây có chuyện cấp bách cần làm, ép bọn họ nhất định phải đem hết thảy mọi chướng ngại vật đạp đổ."

    Nhạc Chương: "Từ điểm này mà nói thì bọn họ đúng là ra tay rất chuẩn xác, hơn nữa lại còn rất thành công."

    Ân Thịnh đứng lên, đưa tay từ trên người lấy ra một tấm bùa chú, miệng đọc thầm khẩu quyết, đoạn đem bùa vàng ném tới trên cửa xe.

    Ánh sáng phát ra từ lá bùa tựa mạng nhện bao trùm lấy dấu tay màu đen kia, sau đó bao bọc lấy nó rồi kéo vào bên trong lá bùa.

    Nhạc Chương chớp chớp mắt, thấy Ân Thịnh thu bùa về giơ tay búng nhẹ, bùa chú tức khắc bốc cháy, tro tàn chẳng mấy chốc hòa vào làn gió xuân tháng tư bay đi mất.

    "Cậu là đang làm gì?" Nhạc Chương tò mò hỏi.

    "Đối phương đã tặng lễ vật lớn đến như vậy, không đáp lễ một chút thì coi sao được?" Ân Thịnh lại lấy ra hai tấm bùa chú, cấp tốc gấp thành hai con hạc giấy, vung tay ném vào trong gió.

    Hạc giấy vàng giữa không trung phẩy phẩy cánh, rất nhanh liền hướng về một phương lao vụt đi.

    Nhạc Chương: "Tìm thấy rồi?"

    Ân Thịnh: "Muốn tìm ra có gì khó đâu chứ? Dám lưu lại manh mối tất sẽ không sợ tôi tìm tới, bất quá đối phương khẳng định sẽ phải trả cái giá thật lớn cho sự tự tin thái quá của mình."

    Ở môt nơi khác là Trình Khải Tiêu đang ngồi ở cảnh cục đột nhiên rùng mình. Đôi mắt giấu phía sau cặp kính râm híp híp, khóe miệng chậm rãi cong lên đầy hưng phấn.

    "Tốt...Tốt..." Hắn không ngừng tự lẩm bẩm: "Không hổ là Ân Thịnh, quá xuất sắc. Loại sức mạnh này...Là thiên phú, là loại thiên phú từ lúc lọt lòng đã có được!

    Hắn ngẩng đầu nhìn ô cửa thông gió duy nhất trong phòng thẩm vấn, suy nghĩ một chút, từ túi áo lấy ra một con hạc giấy nhỏ màu xanh lam, thông qua ô cửa thả đi.

    "Đang làm gì đó?" Có cảnh sát đến mở cửa kiểm tra, nhìn thấy hắn đứng trước ô cửa liền nghiêm giọng quát hỏi.

    "Chỉ là muốn hóng gió một lát." Trình Khải Tiêu khàn giọng nói, ánh mắt lướt qua vai viên cảnh sát nọ, nhận ra phía sau anh ta còn có một người.

    Viên cảnh sát lại nói: "Có người đến bảo lãnh ông, ông có thể đi rồi."

    Trình Khải Tiêu bước tới cửa, giơ cổ tay bị còng khóa chặt đến trước mặt viên cảnh sát. Viên cảnh sát liền cầm lấy chìa khóa mở ra cho hắn, Trình Khải Tiêu vặn vẹo hai tay, vừa đi vừa liếc mắt nhìn nam nhân bên cạnh một chút.

    "Không ngờ người tới lại là cậu."

    Nam nhân thân thể toát lên một tầng hàn ý đáng sợ, trang phục chỉ thuần một màu đen, tóc đen gọn gàng sạch sẽ, phần mái trước trán nghiêng nghiêng che mất đuôi chân mày. Ngũ quan thực lãnh khốc vô tình, khóe miệng hờ hững cong xuống, vẻ mặt thờ ơ thủy chung nhìn về phía trước, đôi mày kiếm tuấn lãng càng nhìn càng anh khí bất phàm*.

    *Anh khí bất phàm: anh tuấn tiêu sái khí chất bất phàm.

    Nam nhân không trả lời Trình Khải Tiêu, hắn một mình đi về phía trước, sau khi bước khỏi cửa cảnh cục, liền trực tiếp ngồi vào ghế trước của một chiếc xe cũng màu đen nốt.

    Trình Khải Tiêu vừa đem tay đặt lên tay nắm cửa, thì bỗng nghe tiếng chốt cửa khóa lạch cạch.

    Sắc mặt Trình Khải Tiêu thoáng cái cứng ngắc: "Làm vậy là có ý gì?"

    Nam nhân ngồi bên trong nhấn nút kéo cửa kính xe lên, mặc kệ Trình Khải Tiêu, đạp chân ga nghênh ngang phóng xe đi mất.

    Trình Khải Tiêu đứng ở ven đường lồng ngực kịch liệt nhấp nhô, hắn cắn chặt hàm răng, hai tay bấu thành nắm đấm. Đứng một lúc lâu, liền cho tay vào túi, chậm rãi đi về phía trước dọc theo đường cái, đi được mấy bước, bốt điện thoại công cộng bên đường bất chợt vang lên.

    Hắn bước tới nhấc máy, bởi vì chuyện vừa rồi mà động tác không khỏi mang theo vài phần tức giận.

    "Quỷ sứ của ông xảy ra vấn đề rồi." Đầu dây bên kia là thanh âm có chút hoảng loạn của Đông Lục: "Tay phải của hắn bị thiêu cháy mất."

    Trình Khải Tiêu tuy đã lường trước Ân Thịnh sớm muộn cũng sẽ thăm hỏi hắn, lại không nghĩ y thế nhưng ra tay liền dứt khoát đến vậy. Hắn từng nghe nói Ân Thịnh đối với quỷ sứ vẫn tính là hữu hảo, cho dù có đối đầu, cũng chỉ là cảnh cáo đối phương đôi chút mà thôi. Hiện tại xem ra, lời này cũng không phải là hoàn toàn chính xác a.

    "Hắn như thế nào?" Trình Khải Tiêu hỏi.

    "Còn có thể như thế nào nữa?" Đông Lục ở đầu dây bên kia đưa tay giữ lấy một con hạc giấy màu xanh lam từ đâu bay đến, cậu đem hạc giấy ném cho bóng đen to lớn sau lưng mình, hạc giấy bay đến vị trí cánh tay bị mất lập tức biến hóa thành một bàn tay mới.

    Đông Lục: "Tính khí bất thường, lại nghĩ muốn tiếp tục giết người."

    "Cứ để mặc hắn giết." Trình Khải Tiêu lạnh lùng nói: "Ba tên cảnh sát kia đều đã giải quyết, tiếp theo có thể nhằm vào Ân Thịnh rồi."

    "Tại sao phải chĩa mũi nhọn vào nhóm người Tư Đồ?" Đông Lục còn chưa hiểu: "Ân Thịnh đơn độc đi xa một chuyến, rõ ràng chúng ta đã có thể ra tay từ sớm."

    "A." Trình Khải Tiêu cười gằn: "Nơi y muốn về chính là Ân gia, cậu có lá gan xông vào địa bàn Ân gia giải quyết y mà còn toàn mạng trở ra, vậy danh hiệu đệ nhất quỷ sư sẽ không thuộc về Ân gia mà là thuộc về Đông gia rồi."

    Trình Khải Tiêu cũng không đem mấy lời này nói quá trực tiếp, dù sao Kim Đại Chung đã căn dặn phải nắm giữ Đông gia trong lòng bàn tay sao cho thật chặt. Thấy Đông Lục không có phản ứng thái quá hắn liền chuyển đề tài: "Ông chủ Kim có một số chuyện làm ăn, về sau không thể tránh khỏi xảy ra vài vấn đề. Hiện tại đang trong trạng thái ngàn cân treo sợi tóc, mà khứu giác bọn người Tư Đồ thật sự quá nhạy, vì lần này khả năng thành công không hề thấp, không như thất bại lần trước của anh cậu, việc diệt trừ bọn họ là chuyện tất yếu phải làm."

    Đông Lục nheo mắt: "Anh của tôi rốt cuộc đã cùng các người làm cái gì?"

    Trình Khải Tiêu im lặng hồi lâu, lại hời hợt nói: "Sẽ cho cậu biết, sớm muốn gì cũng sẽ cho cậu biết."

    Nói xong, hắn dứt khoác cúp máy.

    Đông Lục trừng mắt nhìn điện thoại cả nửa ngày, phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm trầm thấp lạnh lùng: "Ta không tán thành việc thả tên này ra ngoài, hắn căn bản là một kẻ điên."

    Đông Lục ngẩng đầu, một bóng hình mờ ảo từ trong hư không chậm rãi hiện lên. Vẻ mặt không tán đồng thập phần hung hãn hiện hữu trên gương mặt tuấn lãng, hắn vác theo bên mình một bao đựng cung tên thật to lớn. Bất luận là kẻ nào khi nhìn thấy hắn đều sẽ bị mười phần khí thế của hắn áp đảo. Ngay cả bóng đen liên tục ngọ nguậy kia cũng có chút kinh hãi mà an tĩnh một chút.

    "Hắn cũng không phải quỷ sứ của ta, ta nói gì hắn cũng không thèm nghe." Kỳ thực Đông Lục trong lòng có chút chột dạ, tuy cậu xưa này đều không nhận thức sinh mệnh người khác là có bao nhiêu đáng giá, nhưng cứ như vậy lạm sát người vô tội chẳng khác nào xúc phạm đến nguyên tắc của cậu.

    Cậu nhìn bóng đen kia, vầng trán không tự chủ nhăn lại. Khuôn mặt ngây ngô lộ ra biểu cảm phức tạp cùng dao động.

    "Có lẽ ngươi nên về nhà thì tốt hơn." Hạng Vũ lại lần nữa đề cập đến vấn đề này, từ sau khi hắn kề cận Đông Lục, hắn đều đem hai chữ "về nhà" treo ở bên miệng, nhưng mà Đông Lục chính là chưa từng đem lời của hắn bỏ vào tai.

    "Về nhà thì được gì chứ?" Đông Lục nói: "Có về thì anh trai cũng sẽ không sống lại, cha vẫn sẽ là dùng ánh mắt tựa như nhìn sâu mọt để mà nhìn ta."

    Ánh mắt của cậu rơi xuống Kỳ Lân đỉnh đặt nơi góc tường, cổ hương ngàn năm đã sớm bị Ân Thịnh đoạt mất, hiện tại chỉ còn sót lại Kỳ Lân đỉnh, đương nhiên sẽ không thể dùng được chiêu hồn thuật. Cậu đi tới ngồi phịch xuống ghế, ngẩng đầu dán mắt lên trần nhà: "Ta muốn biết anh trai đến cuối cùng là vì sao mà chết, anh ấy và Kim Đại Chung rốt cuộc là đang làm cái gì...Còn có..."

    Cậu nhìn về phía Hạng Vũ, hạ quyết tâm nói: "Ta đáp ứng người đây là lần cuối cùng. Nếu như không giết được Ân Thịnh, ta liền lập tức về nhà."

    ...

    Ân Thịnh đuổi theo sau hai con hạc giấy, cuối cùng đuổi đến trước một nhà xưởng bỏ hoang. Ở nơi đó đã sớm có người chờ sẵn.

    Đông Lục đứng khoanh tay nghiêng người tựa vào bờ tường gạch đỏ, lưng hướng thẳng về phía ống khói xi măng của nhà xưởng.

    Vẫn chưa tới thời điểm mặt trời lặn, bầu trời hãy còn quang đãng lắm, gió nhẹ, mây nhạt. Ân Thịnh cách Đông Lục khoảng chừng mười mấy mét liền dừng bước, y trầm mặc nhìn thiếu niên−−−− Áo thun, quần bò, bên chân vứt một cái túi lớn. Khuôn mặt ngây ngô tràn đầy khí thế chiến đấu hiên ngang, phía sau lưng thế nhưng lại xuất hiện hai tên quỷ sứ.

    Một là Hạng Vũ mà Ân Thịnh và Nhạc Chương đều đã biết, còn lại...

    Ân Thịnh nhìn vật thể đen kịt trước mắt, sát khí mãnh liệt cùng lệ khí trên thân thể không ngừng bốc lên khói đen cơ hồ đã lan tràn khắp nơi trên mặt đất. Ánh mắt cùa y rơi xuống cánh tay phải có chút quái dị kia, nơi đó mơ hồ tản ra ánh sáng màu xanh lam nhàn nhạt.

    Hai con hạc giấy vàng chậm rãi dừng lại trên bả vai bóng đen, trong nháy mắt liền bị lệ khí triệt để thiêu đốt, hóa thành tro bụi.

    Nhạc Chương kéo Ân Thịnh lại: "Tên kia không dễ xử lí chút nào a."

    Ân Thịnh lạnh nhạt nhìn Đông Lục: "Tôi cho rằng cậu tuy ngu ngốc, nhưng ít ra cũng không đến mức chẳng biết phân biệt đúng sai lạm sát người vô tội." Y vừa nói vừa liếc nhìn Hạng Vũ: "Là từ đâu tìm được một sát nhân đã chết thành quỷ vậy? Ý tưởng này quả thật rất thông minh."

    Hạng Vũ không trả lời, thủy chung trầm mặt hệt như... một tòa pháo đài ngoan cố nhất định phải bảo vệ cho người nào đó.

    Đông Lục mở miệng: "Không phải của tôi."

    Y dừng một chút lại nói: "Có điều vấn đề này không quá quan trọng, mà quan trọng chính là hắn dùng để đối phó với anh."

    Ân Thịnh: "Lệ khí cùng oán khí trên người một kẻ phạm tội sát nhân là nặng nhất, một mình hắn bằng cả mấy chục tên quỷ sứ bình thường khác, chẳng qua muốn khống chế loại quỷ sứ này thật không dễ. Bằng năng lực của cậu, xác thực còn chưa đủ tư cách để khống chế hắn."

    Khuôn mặt Đông Lục lúc đỏ lúc trắng: "Với tôi mà nói, chuyện quan trọng nhất chính là vì anh trai báo thù, cái khác không đáng bận tâm!"

    Cậu đưa tay lấy ra một tấm bùa chú màu vàng ném tới trên trán bóng đen, lại đưa tay chỉ về phía Ân Thịnh: "Muốn giết tên kia như thế nào đều tùy ngươi quyết định!"

    Bóng đen điên cuồng hống lên một tiếng, liền dùng tốc độ ánh sáng xông thẳng tới Ân Thịnh.

    Ân Thịnh đẩy Nhạc Chương lùi về sau, điềm tĩnh bỏ lại một câu: "Tự bảo vệ chính mình thật tốt."

    Sau đó giữa ngón tay đã xuất hiện ba tấm bùa vàng, phân ra đánh lên trán cùng hai bên bả vai của bóng đen.

    Bùa vàng của Đông Lục hiển nhiên không lợi hại bằng Ân Thịnh, động tác của bóng đen kia đột nhiên chậm lại thấy rõ.

    Nhạc Chương không quá am hiểu về việc đối phó với loại ác quỷ này, không thể làm gì khác hơn là tự giăng kết giới xung quanh khiến bóng đen không thể nhìn thấy mình. Một mặt lo lắng đối Ân Thịnh nói: "Cái tên này có điểm không ổn, phải tìm chủ nhân của hắn đến mới có thể giải quyết!"

    "Không cần tìm." Ân Thịnh nhân lúc bóng đen vẫn còn trì độn, nháy mắt lại xuất ra ba tấm bùa vàng lớn hơn một chút. Bùa vàng ở trên mặt đất tự động bốc cháy, tạo thành một lá chắn phòng hộ hình tam giác.

    Y nhìn bóng đen vô tri vô giác đưa tay muốn xuyên qua lá chắn, lãnh đạm nói: "Hắn vốn dĩ không biết đến cái gọi là khế ước cùng chủ nhân. Hắn chỉ theo bản năng khi còn sống mà hành động. Hắn căn bản không biết bản thân đã chết."

    Đối phương là bị dã tính cùng sát ý tuyệt đối chi phối, hành động vô ý thức so với có ý thức còn đáng sợ hơn gấp trăm ngàn lần, đồng thời còn có thể phát huy sức mạnh thật to lớn.

    Ân Thịnh miễn cưỡng tránh khỏi công kích của bóng đen, ba tấm bùa chú khi nãy dán lên thân hắn đã sớm bị xé mất.

    Nhạc Chương muốn gọi điện thoại cho Khâu Lạc, lại bị Ân Thịnh ngăn cản.

    "Tôi sẽ tự tay xử lý."

    Y một bên né tránh, một bên lướt qua bóng đen nhìn về phía Đông Lục, ánh mắt lạnh buốt tựa băng tuyết ngàn năm: "Thù mới hận cũ chúng ta chỉ một lần liền thanh toán cho bằng hết đi!"
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 71
    Rất hiếm có người có khả năng chọc giận đến Ân Thịnh, dù cho những lần trước Đông Lục là năm lần bảy lượt gây phiền phức, Ân Thịnh cũng vẫn cứ một mắt nhắm một mắt mở cho qua. Kỳ thực giữa các bộ tộc quỷ sư, tư đấu dẫn đến mất mạng quả thật rất thường tình, bởi vì bọn họ vốn là một đám người vừa tự ái lại vừa thập phần cao ngạo, hơn nữa ở một loại góc độ nào đó mà nói thì còn rất cứng nhắc cùng bảo thủ.

    Bởi vì có khả năng tùy ý sai khiến quỷ sứ nên đã nhìn quá quen mắt những linh hồn của các bậc vĩ nhân lúc còn sống được người người sùng kính, đến khi chết đi cùng người bình thường thật ra chẳng mấy khác biệt. Quỷ sư bọn họ đối với thứ gọi là sinh mệnh quả thật không chút gắn bó, cũng không quá coi trọng. Mà Ân Thịnh tuy chảy trong mình dòng máu bộ tộc quỷ sư bậc nhất, bất quá suy nghĩ hoàn toàn trái ngược với những quỷ sư khác. Này đồng thời cũng là lý do tại sao y và thân nhân lại có khác biệt lớn đến vậy, lớn đến mức nhất định phải dọn ra ngoài sống tự lập.

    Nếu như nói tất cả những quỷ sư khác đều là một lòng dày công nghiên cứu làm sao đem chính mình tu luyện đến cảnh giới cao nhất, hoặc là mải mê tìm kiếm phương pháp trường sinh bất tử xưa nay được người người ngóng trông, thì Ân Thịnh thế nhưng một chút tham vọng của đám người kia cũng không có. Y thích an tĩnh, thích thoải mái, so với tự làm khổ chính mình chi bằng dùng đời này thư thả ngồi dưới tán cây hưởng thụ ánh nắng mặt trời buổi sớm mai. Y chưa từng cho rằng trên đời này quả thật có thứ gọi là trường sinh bất tử, mà cho dù có...

    Ánh mắt của y lạnh lùng nhìn Đông Lục, sau đó lại rơi xuống trên thân bóng đen đang không ngừng vung quyền đến trước mặt mình. Đáy mắt chợt lóe lên một tia tàn độc.

    Nếu như trường sinh mang ý nghĩa cô độc, vậy cùng vĩnh viễn chẳng thể siêu sinh thì có gì khác nhau? So với sông cạn đá mòn, y càng hi vọng có thể cùng người kia dìu dắt nhau đi đến cuối đời.

    Vừa nghĩ đến ánh đèn đỏ chói mắt trên cửa phòng phẫu thuật, Ân Thịnh liền cảm giác trong lòng ngực thật giống có cái gì hung hăng va đập, như thể muốn xé toạc tâm nhĩ thoát ra.

    "Ân thiên quân bảo hộ..." Ân Thịnh linh hoạt nhảy về phía sau, vạt áo trong theo cử động của y lật lên lại hạ xuống để lộ một đoạn da thịt trắng như tuyết, hai tay Ân Thịnh chẳng biết từ lúc nào lại có thêm một xấp bùa, chu sa đỏ đậm trên bùa vàng thập phần bắt mắt. Y đọc thầm chú quyết, lá chắn tam giác bao bọc xung quanh đột nhiên vỡ tan, bóng đen dữ tợn gầm lên lao thẳng về phía Ân Thịnh hiện tại trông như không chút phòng bị.

    Nhạc Chương siết chặt điện thoại trong tay, quên mất cả ý định muốn gọi cho Khâu Lạc, thời khắc này chỉ cảm thấy trái tim gần nhảy lên tới cuống họng rồi.

    Ân Thịnh kề sát bóng đen xem ra thấp hơn không ít, y cúi đầu né tránh cánh tay của đối phương, bùa vàng trong tay "ba ba ba" cấp tốc đánh tới từng vị trí một trên thân thể đen ngòm kia.

    Đông Lục trong phút chốc liền cảm thấy chính mình có hơi hoa mắt, tốc độ của Ân Thịnh bất thình lình nhanh đến mức chỉ còn có thể nhìn thấy duy nhất một bóng đen đang không ngừng lắc lư, mà bóng đen vốn dĩ chưa từng ngừng chuyển động lúc này mỗi lúc một chậm, cuối cùng cả thân đều bị kìm hãm, bước đi cư nhiên cũng thật khó khăn.

    Đợi đến khi Ân Thịnh ngừng tay, trên thân đối phương đã bị bùa vàng phủ kín. Bóng đen không ngừng gào thét từng trận như vũ bão, bất quá hiện tại hoàn toàn chẳng thể động đậy.

    Đông Lục hiển nhiên không ngờ tới Ân Thịnh chỉ đơn giản như vậy liền đem lệ quỷ cả người tràn ngập sát khí này chế trụ, miệng cậu khẽ mở, nửa ngày không nói được lấy một câu nào.

    "Đông..."

    Hạng Vũ đứng bên cạnh vừa hé miệng, Đông Lục chợt xiết chặt nắm đấm phẫn nộ quát: "Ngươi lên đi!"

    Hạng Vũ yên tĩnh trở lại, trầm mặc một chút, hắn đưa tay cầm lấy cung tên giương lên, bước chân tiến về trước một bước, cung tên vốn dĩ không có gì nhất thời lóe lên kim quang, phảng phất mấy vạn mũi tên xé gió lao tới.

    Nhạc Chương dùng mắt thường không thấy được, vội hướng Ân Thịnh kêu to: "Ân Thịnh! Nguy hiểm!"

    Ân Thịnh thế nhưng không mấy để tâm, bùa chú trên người đã dùng hết, y đưa tay lên cắn vào ngón trỏ của chính mình, giữa hư không nhanh chóng vẽ ra một đạo bùa chú bằng máu, Hạng Vũ liền cảm giác bản thân như có thứ gì kìm hãm, cánh tay giương cung có hơi run, chẳng thể nào nhắm trúng mục tiêu.

    "Hạng Vũ?"

    Đông Lục nhíu mày, phát giác sắc mặt của Hạng Vũ xấu đi thấy rõ. Mà Ân Thịnh ở bên này lại không chút hoang mang nhìn bóng đen trước mặt, lần nữa giữa hư không vẽ nên một đạo bùa chú khác, màu máu đỏ đậm chợt bùng lên tia sáng, từ bùa chú bằng máu lao ra mấy chục thanh kiếm gỗ sắc nhọn, mỗi một thanh kiếm đều nhắm thẳng vào điểm yếu của bóng đen mà lao tới.

    Bóng đen nảy sinh tuyệt vọng gào thét, thời điểm bị thanh kiếm gỗ cuối cùng đâm xuyên qua cổ họng, âm thanh tức thì im bặt.

    Bóng đen chậm rãi tiêu tan trong không khí, bị bùa vàng bốn phía hấp thu hầu như không còn một chút khí tức, đống bùa chú đó cũng không cần đến lửa liền tự động bốc cháy.

    Vầng trán Ân Thịnh hiện lên một tầng mồ hôi mịn, sắc mặt so với ban đầu có chút tái nhợt. Y không chút cảm xúc quay đầu nhìn Đông Lục.

    "Còn muốn giết tôi nữa không?"

    Sắc mặt Đông Lục hiện tại so với y cũng không khá hơn chút nào, Ân Thịnh trấn giữ được cả Hạng Vũ, năng lực của mình không bằng Ân Thịnh, thâm tâm thật muốn vùng vẫy nhưng là không còn biện pháp. Dẫu biết khoảng cách giữa hai người rõ ràng là khác nhau một trời một vực...Dẫu biết!!!

    Đông Lục đột nhiên lảo đảo dựa tường trượt dần xuống mặt đất, hung hăng vùi mặt vào lòng bàn tay.

    "Anh giết tôi đi mau giết tôi đi!"

    Nhìn cậu cam chịu bỏ cuộc, Hạng Vũ giận đến cái trán nổi đầy gân xanh, gồng hết toàn bộ sức lực phản kháng lại trấn hồn chú, liều lĩnh thả tiễn.

    Ân Thịnh thoáng cái nhảy vụt vào trong kết giới của Nhạc Chương. Nhạc Chương rất nhanh từ trong túi áo lấy ra hai chuỗi Phật châu khác biệt đeo vào hai bên cổ tay trái phải, đoạn giơ tay lên làm động tác chống đỡ hư không, kết giới lúc này so với vừa rồi trở nên to lớn gấp bội, chụp xuống đem hai người bảo hộ ở bên trong.

    Hàng ngàn mũi tên vô hình xé gió bay tới, âm thanh cùng lực đạo khi tên kịch liệt va chạm vào kết giới không khỏi khiến đáy lòng Nhạc Chương phát run, Ân Thịnh vô cảm nhìn Đông Lục, ánh mắt như thể đang ngắm nhìn sinh vật đáng thương nhất thế gian.

    Hạng Vũ lần này hoàn toàn cạn kiệt sức lực, bóng người của hắn nhàn nhạt biến mất, chỉ để lại tiếng thở dài bất đắc dĩ: "Chuyện ta đáp ứng cùng đại ca ngươi đã làm được rồi, ta đáp ứng hắn tận sức bảo vệ ngươi, con đường sau này ngươi đi thỉnh cầu tự mình bảo trọng."

    Đông Lục ngẩn người, bất thình lình ngẩng đầu, gương mặt giàn dụa nước mắt nhìn về phía Hạng Vũ nay đã tan vào hư không: "Ngươi đi đâu? Cả ngươi cũng muốn đi? Tại sao ngay cả ngươi cũng muốn bỏ rơi ta?"

    Thế nhưng không một ai lên tiếng trả lời, khế ước của Hạng Vũ không còn nữa, lúc này có lẽ đang trên đường quay về địa phủ.

    Môi run run, Đông Lục ngây ngốc nhìn vị trí bên cạnh không một bóng người, nhìn một chút, lại đột nhiên nở nụ cười.

    "Ha ha, ha ha ha...Đều đi, đều đi hết, ai cũng không cần tôi...Ai cũng không cần!"

    Ân Thịnh nhìn đủ rồi, cuối cùng chậm rãi mở miệng: "Cậu có biết cái cậu sai nhất là gì không?"

    Đông Lục không đáp, phảng phất đã chết tâm, ánh mắt đờ đẫn ngồi co quắp dưới đất.

    "Cậu vĩnh viễn là vì người khác mà sống." Ân Thịnh nói: "Đem anh trai cậu làm cớ, đem tôi làm cớ, đem cha cậu làm cớ. Bởi vì nếu không làm vậy, cậu sẽ không tìm được nguyên nhân để chính mình sống tiếp."

    Đông Lục giật giật cuống họng, tiếng nói khàn khàn phát ra: "Câm miệng..."

    "Mẹ cậu là người thường." Ân Thịnh nói: "Tôi đã thấy bà ấy, bà hai Đông."

    Đông Lục sững sờ, dường như muốn động thủ, nhưng rốt cuộc vẫn là mặc kệ. Co quắp ngồi bất động tại chỗ, thật giống như hết thảy sự việc cùng cậu đều không có quan hệ.

    "Cậu là hỗn huyết." Ân Thịnh nói: "Không thể kế thừa được năng lực tối cao của Đông gia, vì lẽ đó mà năng lực của cậu mới kém như vậy."

    Nhạc Chương cũng khẽ giật mình, lần đầu tiên nhìn thấy bà hai kia cậu thế nhưng lại không phát hiện bà ấy là người thường.

    "Tại sao tôi lại được sinh ra trên đời này..." Đông Lục lầm bầm: "Tại sao vậy chứ..."

    Cậu không nên được sinh ra, từ khi bắt đầu đã là không nên. Mẹ cậu thậm chí cả một thân phận chính thức cũng không có, cứ vậy mà cam tâm tình nguyện đi theo người cha băng lãnh kia của cậu, từ nhỏ sự hiện diện cậu đã bị che khuất bởi người anh trai ưu tú. Chính thất của cha đối với cậu thập phần khinh rẻ cùng xem thường, duy chỉ có anh trai là đối xử tốt với cậu...Vốn nghĩ dù năng lực có kém cách mấy cũng sẽ thành tâm cống hiến cho anh trai cả đời. Giúp anh ấy lo liệu Đông gia cho thật tốt, bất quá anh trai thế nhưng lại bỏ cậu mà đi.

    Trọng trách thừa kế Đông gia bất ngờ đổ ập lên người cậu, mẹ của anh trai phát bệnh điên, cha lại còn dự định tái giá... (Vis: Tái giá lấy quỷ sư để sinh con thuần huyết. Cơ mà tự nhiên edit tới mấy khúc này không hiểu sao lại cứ nghĩ tới Harry Potter, hai chữ "máu bùn, "máu bùn" cứ luẩn quẩn trong đầu miết.)

    Cái thế giới này đến tột cùng là sao a. Từ thời khắc bắt đầu đã xác định cậu là kẻ dư thừa...Nếu như cậu may mắn thuần huyết, có phải mọi chuyện cũng sẽ không trở thành như thế này không?

    Trong đầu chợt hiện lên dáng vẻ cưng chiều của Đông Ngũ đối với cậu, anh trai rất thương yêu cậu, anh trai đã nói cậu là đứa em bảo bối của anh ấy.

    "Tại sao anh trai không thể không chết chứ?"

    Đông Lục ngây dại nhìn về phía Ân Thịnh: "Tại sao người chết lại là anh ấy? Tại sao người chết không phải là tôi?"

    Nỗi tức giận trong lòng ngực Ân Thịnh vơi bớt phần nào, y rời khỏi kết giới của Nhạc Chương. Đông Lục thấy y càng lúc càng tiến gần, trên mặt lộ ra tươi cười: "Mau đến giết tôi đi."

    Ân Thịnh nhìn cậu: "Cậu sao không thử suy nghĩ một chút, vì cớ gì Đông Ngũ trước khi chết mệnh lệnh cuối cùng dành cho Hạng Vũ lại là phải bảo hộ cậu."

    "Tại sao?"

    "Bởi vì Đông gia sắp sụp đổ rồi." Ân Thịnh hờ hững nói: "Một khi Đông gia thất thế, những trưởng lão quỷ sư sẽ cùng nhau đứng lên, bọn họ sẽ phân chia gia sản nhà cậu, thậm chí chia cắt người nhà của cậu."

    Đông Lục rốt cuộc thức tỉnh, đáy mắt ánh lên tia sợ hãi: "Có ý tứ gì?"

    "Huyết thống của Đông gia tốt xấu gì cũng tuyệt đối mạnh mẽ." Ân Thịnh nói: "Nếu như liên hợp lại giết chết cha cùng mẹ cậu, rồi đem giam cầm linh hồn biến bọn họ thành quỷ sứ."

    Đông Lục há hốc, như thể vừa nghe thấy được thiên phương dạ đàm*

    *Thiên phương dạ đàm: tựa chuyện thần tiên, chuyện khó có thể tin được.

    "Đông Ngũ chính là biết ngày đó sẽ không còn xa, vậy nên mới căn dặn Hạng Vũ kề cận bảo hộ cậu, ít nhất cũng phải giữ lấy cho bằng được mạng sống của cậu." (Vis: Nếu không thể bảo hộ, dẫn đến thương tích thì tối thiểu cũng phải giữ lấy cho bằng được cái mạng:z3::z3::z3::z3:)

    "Sao...Sao anh lại biết..."

    "Cậu đã bao lâu không về thăm nhà?" Ân Thịnh nói: "Nếu như thời gian gần đây cậu quay về, cậu khắc biết. Hiện tại Đông gia dính đầy tử khí, nếu tôi đoán không lầm, Kim Đại Chung đang cùng Đông gia cấu kết thực hiện giao dịch−−−− Tróc sinh thế tử."

    Dừng một chút, Ân Thịnh nhíu mày nói: "Là dùng linh hồn người chết để tróc sinh thế tử."

    "Linh hồn người chết..." Đông Lục hoàn toàn choáng váng: "Đó là cấm kỵ..."

    "Không sai." Ân Thịnh gật đầu: "Tuy không biết rõ nguyên nhân, nhưng Đông Ngũ hẳn là đã giúp Kim Đại Chung làm việc này. Hàng năm toàn quốc người chết nhiều không đếm xuể, căn bản sẽ không bị phát hiện, đáng tiếc Đông Ngũ sớm không còn."

    Đông Ngũ chết rồi, Kim Đại Chung lại dùng phương pháp cũ tiếp tục hành sự, dù có Đông Lục hỗ trợ, bất quá bởi vì không có được bản lĩnh của Đông gia, thế nên gần đây thành phố A mới liên tiếp phát sinh không biết bao nhiêu là sự kiện.

    Kiếm tiền từ linh hồn của người chết, có lẽ Kim Đại Chung vẫn là người duy nhất trên đời này dám làm.

    Ân Thịnh nghĩ tới khuôn mặt to tròn béo múp kia, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác kinh tởm đến buồn nôn.

    "Sao lại như vậy..."

    Đông Lục chợt phát hiện, khi cậu chấp nhất đuổi theo phía sau anh trai cùng Ân Thịnh, hết thảy đều đã thay đổi. Cậu hiện tại không chỉ mất đi anh trai, không chỉ mất đi lá chắn duy nhất của anh trai để lại tức Hạng Vũ, mà ngay cả gia tộc của chính mình cũng sắp không giữ được nữa rồi.

    Giam cầm số lượng lớn linh hồn, một khi bị địa phủ phát hiện...

    Trời phạt!

    Trong đầu thật đúng lúc nhảy lên hai chữ, trước mắt phảng phất xuất hiện tình cảnh Đông gia bị những quỷ sư khác không chút lưu tình chia cắt.

    Nếu như có thể quay lại, có lẽ cậu đã sớm một chút phát hiện được...

    Không, cứ coi như cậu sớm một chút phát hiện thì có thể làm thế nào đây? Cậu nhất thời mê man, lẽ nào chính mình có thể ngăn cản được cha sao?

    "Đông gia các người là nghĩ muốn sức mạnh càng thêm cường đại." Không thể không nói, chưởng môn của thế hệ này đã quá coi trọng quyền lợi, Ân Thịnh chậm rãi quay đầu nhìn về phía hoàng hôn nơi cuối chân trời đằng Tây: "Cha cậu cũng không phải không yêu thương cậu, chỉ là ông ấy muốn bảo hộ cậu từ một kẻ hèn yếu trở nên thật vững vàng mạnh mẽ."

    Đông gia mất đi người thừa kế, Ân Thịnh xa cách nhớ lại thời trẻ con đã từng nhìn thấy qua tư thế oai hùng của vị chưởng môn nọ, mà lần này gặp lại, thế nhưng lại là một ông lão tuổi đã xế chiều.

    Nước mắt của Đông Lục cũng không còn cách nào kìm nén. Mặc dù giờ khắc này tràn đầy hối hận cùng tự trách, chuyện đã qua, vẫn là thủy chung không thể trở lại.

    Vis: Trời ơi, có ai thắc mắc vì sao nay tui năng suất dữ vậy hông!? Là tại tự nhiên chương này càng đọc tui càng thấy thích, phải nói là thích lắm luôn ấy, nên là dù buồn ngủ sml vẫn ráng làm cho xong nè ≧▽≦

    Mau đến thả tim cho tui điii!!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 72
    Quỷ sứ của Trình Khải Tiêu đã bị thu thập, năng lực chiến đấu của Đông Lục cũng không còn. Ân Thịnh đem lời nên nói hết thảy nói ra, quay người muốn đi, lại nghe Đông Lục nói.

    "Cha của tôi thật sự là...Vì tôi..."

    Ân Thịnh đưa lưng về phía Đông Lục, mặt không cảm xúc: "Tôi nghĩ, trên đời này hẳn là không có cha mẹ nào mà không yêu thương con mình."

    Chỉ là phương thức biểu đạt của mỗi người đều không giống nhau.

    Đông Lục trầm mặc một hồi, đứng dậy, thuận tay kéo vạt áo lên lau nước mắt.

    "Anh nói đúng." Đông Lục ngẩng mặt lên, gương mặt vốn thường ngày không biết có bao nhiêu buông thả cùng ngây ngô trong nháy mắt phảng phất chững chạc hơn rất nhiều: "Tôi sẽ dùng hết sức mình để bảo vệ Đông gia."

    Ân Thịnh hé miệng, chuyện đã đến mức này, chỉ e đã không còn biện pháp cứu vãn. Bất quá hiếm khi thấy đối phương có biểu hiện như vậy...Y cuối cùng vẫn là không lên tiếng, miễn khiến Đông Lục lần nữa suy sụp.

    Nhạc Chương giải khai kết giới, nở nụ cười có chút gian xảo nhìn Ân Thịnh. Ân Thịnh cau mày: "Cậu bị va trúng đầu rồi à?"

    Nhạc Chương: "Tôi chỉ là đang suy nghĩ, đổi lại là Ân Thịnh của trước đây hẳn là không muốn nói đạo lí cùng một tiểu hài tử mới phải?"

    Ân Thịnh nhìn trời: "Có sao?"

    "Có a." Nhạc Chương cười hì hì sáp lại gần, cùi chỏ huých nhẹ Ân Thịnh, chắc nịch nói: "Theo đội trưởng Tư Đồ chính nghĩa cương trực lâu ngày, cả Ân đại sư cũng thay đổi mất rồi."

    Ân Thịnh đưa mắt liếc xéo Nhạc Chương, vừa muốn mở miệng chế nhạo cậu thời điểm mấu chốt chỉ có thể đứng ở phía sau, bất giác phát hiện sắc mặt nam nhân đột nhiên biến đổi, đôi mắt trừng lớn nhìn ra sau lưng y.

    Y quay đầu, liền thấy một chiếc xe mui trần màu đen dừng ở phía sau, từ ghế lái trên xe bước xuống một người−−−− Áo đen quần đen, mày cao mắt sâu, tóc đen gọn gàng sạch sẽ, mái mỏng nghiêng nghiêng che mất đuôi chân mày. Đối phương khí thế lạnh lùng, ánh mắt băng lãnh vây hãm lấy Nhạc Chương.

    "Hạng..." Ân Thịnh mới vừa thốt lên được một chữ, Nhạc Chương tức thì rụt người lại trốn phía sau y, phảng phất nỗ lực làm bộ chính mình không tồn tại.

    Ân Thịnh: "..."

    Bịt tai trộm chuông* như vậy thực sự hữu dụng?

    *Bản gốc "Yểm nhĩ đạo linh": Ý nghĩa tự lừa dối mình, không lừa dối được người. (Do tích có kẻ lấy được quả chuông, mang đi không nổi, bèn dùng vồ đập vỡ để dễ mang đi, nào ngờ chuông không vỡ mà tiếng chuông lại vang vọng. Hắn lại sợ mọi người nghe thấy tiếng chuông sẽ kéo tới, bèn bịt tai lại để khỏi nghe thấy)

    Nam nhân phá tan bầu không khí gượng gạo: "Đã lâu không gặp."

    "Đã lâu không gặp." Ân Thịnh gật đầu, có chút ngạc nhiên nhìn hắn: "Nghe nói cậu đã sớm đi vân du tứ hải, sao lúc này lại ở đây?"

    "Có việc riêng." Nam nhân mờ nhạt trả lời, lại nhìn người nào đó sau lưng Ân Thịnh một chút: "Tôi đến chỉ là muốn nói với các người, chuyện của Kim Đại Chung tạm thời đừng nên nhúng tay vào."

    Ân Thịnh nhướn mày: "Có ý tứ gì?"

    "Ý tứ hết thảy nằm trên mặt chữ." Lời nam nhân nói ngắn gọn xúc tích, âm thanh trầm thấp dễ nghe: "Bằng không Kim Đại Chung sẽ vẫn gây phiền phức cho các người."

    Hắn là muốn nói đám người Tư Đồ có thể sẽ lại tiếp tục lâm vào nguy hiểm.

    Ân Thịnh không nói gì, chỉ nhìn hắn: "Cậu được Kim Đại Chung bao nuôi rồi?"

    Nam nhân nheo mắt nguy hiểm: "Không có."

    Ân Thịnh: "Vậy cậu giúp hắn làm gì?"

    "...Có việc riêng."

    Nam nhân tính toán không nói thêm, mở cửa xe muốn rời đi, giữa chừng lại quay đầu nhìn bọn họ: "Có muốn quá giang không?"

    Ân Thịnh cảm giác được Nhạc Chương ở phía sau là đang dùng sức kéo kéo áo y, y khẽ nghiêng đầu, nhìn thấy cái đầu của ai kia không ngừng lắc lắc.

    Ân Thịnh: "...Cũng được."

    Nhạc Chương: "..."

    Ân Thịnh và Nhạc Chương chen chúc ở ghế sau, cảm giác không gian có hơi nhỏ.

    "Xe Nhật Bản thì có gì tốt?" Ân Thịnh có chút bất mãn nói.

    Nhạc Chương nhân cơ hội báo thù: "Đúng vậy a, hiện tại đồ vật trên khắp thế giới này đều không có tốt như đồ vật của cảnh cục. Đặc biệt là không có tốt như đồ của đội trưởng đội cảnh sát hình sự nào đó."

    Ân Thịnh biết trong lòng Nhạc Chương bất mãn, cũng không tranh cãi với cậu ta làm gì, nhìn kính chiếu hậu phía trước, hỏi: "Cậu trở về khi nào?"

    "Một tháng trước." Nam nhân đạm mạc nói.

    "Trở về sao không đến tìm Nhạc Chương? Cậu ta thiếu tôi tận nửa năm tiền thuê nhà." Người nào đó vô cùng tỉnh táo nói.

    Mà nam nhân nọ cũng thập phần thẳng thắn: "Số tài khoản nói cho tôi biết, lát nữa sẽ chuyển tiền qua cho cậu."

    Nhạc Chương mạnh tay vỗ lên ghế dựa mềm: "Các người xem như tôi không tồn tại?"

    Ân Thịnh: "Cậu sẽ trả tiền thuê nhà?"

    Nhạc Chương: "..."

    Ân Thịnh nhún vai: "Vậy thì cậu không có tư cách lên tiếng."

    "Khoan." Nhạc Chương giơ tay thành tư thế dừng: "Tôi nhớ Tư Đồ Bách đã nói nếu tôi 24 tiếng đồng hồ đều theo sát bên cạnh cậu, anh ta sẽ giúp tôi..."

    "Hiện tại đã có người khác muốn trả." Ân Thịnh là căn cứ vào điều khoản pháp tắc tuyệt đối không để người trong nhà thua thiệt mà đem lời này nói ra, quay đầu hướng nam nhân đang lái xe đọc lên một dãy số.

    Nam nhân trí nhớ thật tốt, chỉ nghe một lần liền nhớ kỹ. Xe đến trước cửa bệnh viện, nam nhân quay đầu, ánh mắt vừa vặn cùng Nhạc Chương va chạm.

    Lồng ngực cậu khẽ giật nảy một cái, lúng túng mở cửa xe bước xuống.

    "Cảm ơn." Ân Thịnh xuống xe sau cùng, đóng cửa xe xong cũng không quên nói lời tạm biệt với nam nhân. Đối phương chỉ khăng khăng nhìn Nhạc Chương, đoạn hừ lạnh một tiếng mới lên xe đạp chân ga rời đi.

    Chờ đến khi chiếc xe đã khuất khỏi tầm mắt, Ân Thịnh mới quay sang hỏi: "Tôi đã bỏ lỡ điều gì chăng?"

    "Không có gì." Mặt Nhạc Chương tối sầm, hung hăng dồn sức lên từng bước chân: "Tôi rõ ràng đã ám chỉ không muốn lên xe, cậu thế nhưng lại ám hại tôi."

    Ân Thịnh đi phía sau: "Như vậy liền gọi là ám hại?"

    Nhạc Chương khó hiểu quay đầu nhìn y: "Tâm tình của cậu hình như rất tốt?"

    "A." Ân Thịnh lấy di động ra đưa cho Nhạc Chương xem: "Khâu Lạc sớm gửi tin nhắn đến, Tư Đồ bọn họ đã không sao rồi."

    Ra! Là! Vậy!

    Nhạc Chương xông vào thang máy trước, giơ tay ấn nút, Ân Thịnh chậm rãi theo vào: "Hạng Quý Hiên vẫn như cũ không đổi a." Dừng một chút lại đầy ý tứ nói: "Vẫn không ngừng quan tâm cậu."

    "Mắt cậu có vấn đề rồi, tốt nhất là mau đi khám bác sĩ đi" Nhạc Chương tức giận nói, thang máy đinh một tiếng, cậu lại như cũ hung hăng lao ra.

    Đến hang lang phòng bệnh, trước cửa phòng Khâu Lạc cùng Giải Ứng Tông không biết đang nói gì với nhau. Vừa nhìn thấy bọn họ chạy tới, ánh mắt Khâu Lạc lập tức sáng lên: "Ân tiên sinh!"

    "Tư Đồ..." Xông vào chóp mũi y là mùi vị nước khử trùng nồng nặc, thời điểm tới trước cửa phòng bệnh liền đem hết thảy chuyện của Nhạc Chương quẳng đi mất, ló đầu nhìn vào bên trong một chút.

    "Đã qua giai đoạn nguy hiểm rồi, thương tích của đội trưởng Tư Đồ là nghiêm trọng nhất, gãy xương sườn, gãy xương mắt cá chân, cánh tay cùng vai có vài chỗ nứt xương. Những người khác cũng không quá nghiêm trọng, đội phó Hồ não bị chấn động nhẹ, nứt xương ngón tay, còn Tiểu Nhị..." Khâu Lạc cười khan nói: "Tiểu Nhị kinh hãi quá độ, phần da trên cổ tay có chút trầy xước do mảnh thủy tinh cứa phải, những nơi khác trên thân thể đều không sao cả."

    Mọi người lặng đi, Tiểu Nhị hẳn là đúng như lời người xưa thường nói...Kẻ ngốc có cái phúc riêng của kẻ ngốc.

    Giải Ứng Tông vừa cầm lên điếu thuốc, liền bị nữ y tá vô tình đi ngang trừng mắt nhìn, không thể làm gì khác hơn là buông bỏ điếu thuốc, mỉm cười chuộc lỗi. Giải Ứng Tông vốn dĩ lớn lên thành thục tuấn lãng, nụ cười này trái lại khiến nữ y tá đỏ hồng hai mái. Khâu Lạc liếc mắt nhìn Giải Ứng Tông, không hé răng lấy nửa lời, môi khẽ bĩu.

    "Tôi thấy vụ án của Kim Đại Chung thời gian sắp tới có lẽ không thể tiếp tục." Giải Ứng Tông nói: "Vụ này đã được chuyển giao lại cho tổ trọng án, cấp trên phê chuẩn toàn thể đội hình sự được phép nghỉ ngơi, những thành viên trong đội không việc gì đều được phân phó hỗ trợ đội phòng chống tệ nạn hành động truy quét ổ mại dâm cùng lùng bắt ma túy."

    Ân Thịnh gật gù, dù sao hiện tại có muốn tiếp tục, nhìn bộ dạng thương tật đến thảm hại của Tư Đồ hiển nhiên là chẳng thể làm gì được nữa. Giải Ứng Tông còn có việc cần làm, nói vài ba câu cùng bọn họ xong thì muốn rời khỏi, Khâu Lạc cũng phải lên lớp, liền bị Giải Ứng Tông túm cổ áo lôi đi cùng.

    Ân Thịnh đẩy cửa phòng bệnh ra tiến vào, gian phòng này là được cảnh cục an bài, ba chiếc giường được ngăn cách nhau bởi rèm màu lam nhạt, vị trí ngay cửa ra vào thuộc về Tiểu Nhị, trên mặt dán vài miếng băng gạc, ung dung thong thả nửa nằm nửa ngồi há miệng ăn táo do Cố Thành gọt cho. Ở giữa là Hồ Diệp, nhìn dáng dấp như đang ngủ say, còn lại Tư Đồ là ở phía trong cùng cạnh cửa sổ.

    Ân Thịnh bước tới, vén lên rèm màu lam nhạt−−− Ráp trải giường trắng, gối đầu trắng, chăn trắng. Trên tủ trắng nhỏ đặt tại đầu giường để một khay sắt, bên trong đựng toàn thuốc.

    Tư Đồ nhắm hai mắt ngủ như một đứa con nít, cánh tay cùng chân bó thạch cao trông rất buồn cười.

    Ân Thịnh kéo ghế ngồi xuống, phất tay đuổi Nhạc Chương tránh sang chỗ khác. Nhạc Chương bĩu môi, đoạn nhấc chân bước về phía Tiểu Nhị, thanh âm nói chuyện khe khẽ thỉnh thoảng truyền tới, y nhìn Tư Đồ thật lâu đột nhiên ý thức sâu sắc được chính mình là có bao nhiêu sợ hãi mất đi người này.

    Giây phút nhận được tin nhắn của Khâu Lạc, tảng đá đè nặng trong lòng liền trực tiếp rơi xuống, mà cảm giác nôn nóng cùng luống cuống trước đó cũng hoàn toàn tiêu tan. Hành động trút giận không tự chủ của bản thân khi nãy chính y cũng cảm thấy thật khó tin, vẻ mặt của mình lúc đối phó Đông Lục khẳng định là rất khó xem đi.

    Cánh tay bị bao bọc trông chẳng khác gì xác ướp, chỉ để lộ mỗi hai ngón tay. Ân Thịnh nhìn một chút, lại tự giác đem tay của chính mình đưa tới, ngón tay vừa nắm lấy ngón trỏ của đối phương, chợt ngón trỏ kia động đậy mấy cái.

    "Anh..."

    Ân Thịnh ngẩng đầu nhìn Tư Đồ, đối phương hiện tại là đang mở mắt nhìn y: "Ơ..."

    Thanh âm nam nhân khàn khàn không thành tiếng, Ân Thịnh bỗng cảm thấy sóng mũi cay cay, cố gắng nhịn xuống mau mau đứng lên giúp hắn rót ly nước.

    "Muốn...Uống nước sao?"

    Ân Thịnh không giỏi chăm sóc người khác, thường ngày từ chuyện lớn đến chuyện bé đều là nam nhân trước mắt này giúp y chuẩn bị, bây giờ chân tay lại có chút luống cuống, phảng phất cả ly nước cũng cầm không chắc.

    "Ân." Tư Đồ trừng mắt nhìn, tuy sắc mặt hiện tại trắng bệch trông thập phần mệt mỏi, bất quá cũng không quên nhân cơ hội sỗ sàng: "Muốn đút."

    Ân Thịnh lập tức tìm một cái muỗng nhỏ, mới vừa bưng ly nước lên, nam nhân lại lắc đầu: "Dùng miệng đút ấy."

    "..."

    Trên mặt không tự nhiên nổi lên một tầng ửng hồng, Ân Thịnh ngậm nước ấm vào, áp sát đến trước mặt Tư Đồ, nhẹ nhàng đút cho hắn.

    Tốc độ y đút rất chậm, e sợ bản thân sẽ khiến nam nhân sặc nước. Tư Đồ thế nhưng lại liên tục tiếp nhận, chờ tới khi toàn bộ nước đều đã nuốt xuống, liền vươn đầu lưỡi liếm liếm Ân Thịnh.

    Ân Thịnh vừa nhận thức hắn muốn giở trò, rất nhanh kéo giãn khoảng cách giữa hai người, hai mắt trợn to: "Đàng hoàng một chút!"

    Tư Đồ nghiêm túc nói: "Rõ thưa ngài!"

    Ân Thịnh dở khóc dở cười. Đợi được hắn thông qua miệng y uống hết một ly nước, y liền cảm nhận sâu sắc bản thân dường như đã không còn chút dưỡng khí nào.

    "Hạng Quý Hiên trở về?" Ân Thịnh đem tất cả sự việc xảy ra sau khi Tư Đồ gặp tai nạn kể lại, Tư Đồ kinh ngạc nói: "Cậu ta không phải là đi vân du tứ hải sao?"

    Ân Thịnh ngạc nhiên: "Anh có quen biết cậu ta sao?"

    "Có quen biết." Tư Đồ gật đầu: "Cùng Nhạc Chương ở chung một chỗ mà, năm ngoái gặp qua mấy lần. Là một minh sư."

    Minh sư hay còn gọi là thông linh sư, nói đơn giản chính là những người có thể tiếp cận hồn phách, sau đó giúp đỡ hồn phách truyền đạt thông tin.

    Ân Thịnh suy nghĩ một chút: "Quá trình các người quen biết...Vẫn là nằm trong phân đoạn ký ức bị mất của tôi?"

    Tư Đồ gật đầu: "Không phải chuyện quan trọng gì, không nhớ rõ cũng không sao cả."

    Ân Thịnh không đáp, Tư Đồ lại nói tiếp: "Cậu ta trợ giúp Kim Đại Chung?"

    "Không có khả năng." Ân Thịnh nhíu mày: "Tên kia xưa nay duy ngã độc tôn* quen rồi, sẽ không đối với người khác dốc sức phục vụ."

    *Duy ngã độc tôn: Ta là duy nhất.

    "Vậy..." Tư Đồ vẫn là nghĩ không thông.

    "Anh bây giờ lo dưỡng thương cho tốt đi đã." Ân Thịnh ngắt lời hắn: "Những chuyện khác để sau hãy nói."

    Ở một phía khác, Nhạc Chương ngồi bên cạnh Cố Thành, bất đắc dĩ chứng kiến cảnh tượng hai người trước mắt cứ anh đút tôi một miếng tôi lại ăn một miếng, bầu không khí giữa cả hai tốt đến mức khiến Nhạc Chương phát run cả nửa ngày.

    "Nhạc Chương?" Tiểu Nhị hưởng thụ đãi ngộ cao cấp cũng không quên hỏi thăm Nhạc Chương một tiếng: "Bị làm sao vậy?"

    Nhạc Chương chớp chớp mắt mấy cái: "Tôi là đang suy nghĩ...Các người từ lúc nào mà trở nên thân thiết đến vậy?"

    Cậu hỏi chính là Tiểu Nhị, ánh mắt lại nhìn về phía Cố Thành

    "Trước đây có từng cùng nhau bàn luận về chuyện quân đội." Cố Thành cười ôn hòa: "Sau khi về nhà hỏi trưởng bối mới phát hiện, gia đình cả hai là có quen biết nhau. Anh họ của tôi là thủ hạ thân tín của ông nội Tiểu Nhị."

    "Oa..." Nhạc Chương tuy miệng cảm thán, bất quá trên mặt không có chút ý tứ kinh ngạc nào: "Vì lẽ đó nên anh hiện tại là muốn hối lộ?"

    "A?" Cố Thành lúng túng: "Hối lộ ai cơ?"

    "Ông nội cậu ta a." Nhạc Chương nói: "Nhà anh không phải là quân nhân thế gia sao?"

    "Mặc dù là vậy..." Cố Thành buồn cười nói: "Nhưng mà tôi không có kế thừa truyền thống gia đình, tôi chỉ đơn thuần là một thợ chụp ảnh tự do thôi."

    Y vừa nói, cũng không quên chỉ chỉ hai cái camera đặt trên đầu tủ.

    "Vậy a." Nhạc Chương gật đầu.

    Tiểu Nhị mặt ngơ không hiểu gì: "Nhạc Chương, anh nói chuyện có chút bừa bãi."

    "Bừa bãi* không phải là dùng như vậy." Nhạc Chương lườm Tiểu Nhị một cái: "Quên đi, các người cố gắng tịnh dưỡng, tôi đi trước."

    "Tịnh dưỡng* cũng không phải là dùng như vậy." Tiểu Nhị chỉ trích: "Anh mới không có tư cách nói tôi."

    Nhạc Chương mặc kệ ai kia, hai tay thong thả đút vào túi áo muốn rời đi, thời điểm đứng dậy, vô tình nhìn thấy bóng của Ân Thịnh trải dài trên nền đất phía sau tấm rèm nhạt màu, lại nhìn Tiểu Nhị cùng Cố Thành nói chuyện cười híp cả hai mắt, không biết tại sao trong lòng là một mảnh trống trãi.

    "Mau trở về chơi game thôi..." Nhạc Chương lẩm bẩm, thật nhanh hướng thang máy đi đến.

    *Bừa bãi bản gốc là điên tam đảo tứ: lộn xộn, bừa bãi, mất trật tự, rối bòng bòng (nói chuyện, làm việc).

    *Ôn tồn:

    1.Vuốt ve an ủi

    2.Chăm sóc, chăm nom

    3.Nghỉ ngơi, tịnh dưỡng

    Vis: Cũng không hiểu hai đứa ở trên nó cãi cái cm gì nữa, cả hai đứa một thì ngốc một thì đầu óc không được bình thường...
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 73
    Sáng hôm sau, hết thảy đều khôi phục trạng thái yên tĩnh cùng an tường. Phảng phất sinh ly tử biệt, nguy cơ trùng trùng của ngày trước chỉ đơn thuần là một giấc mộng thoáng qua. Ân Thịnh ăn mặc chỉnh tề từ nhà bước ra, thật hiếm thấy leo lên xe buýt, bởi vì thời gian còn sớm, trên chuyến xe đầu tiên rất ít người. Y chọn vị trí kề sát cửa sổ, kéo cửa kính xuống hít thở lấy không khí trong lành, một bên tính toán xem bữa sáng nên mua gì ăn.

    Những việc này đối với y mà nói vừa mới mẻ cũng thập phần thú vị, y chưa bao giờ chăm sóc qua người nào, trước kia mỗi khi rời giường liền có Tư Đồ tự động báo danh, đem tất cả mọi thứ chuẩn bị đầy đủ, bữa sáng nóng hổi đặt sẵn trên bàn chỉ chờ y mở ra cái miệng tôn quý.

    Xe buýt lướt ngang qua khu dân cư náo nhiệt, sáng sớm trên đường phố bắt gặp nhiều nhất là bóng dáng học sinh mặc đồng phục đạp xe đến trường. Người người chen chúc nhau mua thức ăn sáng, Ân Thịnh xuống xe tại trạm dừng trước cổng bệnh viện, đi vào một cửa tiệm bán điểm tâm sáng thoạt nhìn cách bày trí giản dị vô cùng.

    "Chào mừng quý khách." Nhân viên phục vụ đem thực đơn ra, Ân Thịnh nhận lấy liền nói: "Tôi muốn đóng gói mang đi."

    "Dạ được." Nhân viên phục vụ quay đầu về phía nhà bếp phân phó vài câu, qua lớp cửa kính trong suốt có thể nhìn thấy đầu bếp lấy ra mấy cái hộp nhựa thật tinh xảo cùng vài đôi đũa nhỏ.

    Ân Thịnh đối với cách phục vụ của bọn họ cảm thấy thật hài lòng, dứt khoát gọi một đống thức ăn, canh cũng gọi tận hai phần.

    Cứ thế cho đến khi y xách theo đống điểm tâm tản ra hương thơm mê người tiến vào thang máy bệnh viện, toàn bộ y tá cùng bệnh nhân cũng là giật giật cuống họng, nhịn không được liên tục nhìn theo.

    Đến cửa phòng bệnh, Ân Thịnh mới vừa đẩy cửa liền nhìn thấy trong phòng xuất hiện một nhóm nữ y tá thực tập, người cầm khay sắt, người cầm tư liệu, người còn lại trên tay cầm theo bình thủy chứa đầy nước.

    "Đội trưởng Tư Đồ, thuốc để ở chỗ này, ăn sáng xong nhất định phải uống đấy nhé."

    "Đội trưởng Tư Đồ, có nơi nào không thoải mái cứ việc gọi chúng tôi."

    "Đội trưởng Tư Đồ, nếu quá buồn chán cũng có thể gọi chúng tôi, thực tập sinh chúng tôi công việc không nhiều, có thể cùng anh tán gẫu a."

    "Đội trưởng Tư..."

    "E hèm."

    Ân Thịnh đi tới phía sau bọn họ, ho khan một tiếng như muốn nhắc nhở. Túi điểm tâm ở trong phòng càng tỏa ra hương thơm, một nữ y tá thực tập liền quay đầu, vừa nhìn thấy Ân Thịnh, phút chốc hai mắt bừng sáng.

    "Xin hỏi anh là..."

    "Người nhà." Tư Đồ giành trả lời trước, sau đó thanh âm nhu hòa nói: "Cảm ơn ý tốt của các cô, có việc cần tôi sẽ gọi."

    Nếu bệnh nhân đã nói như vậy, cả ba y tá tôi nhìn cô, cô lại nhìn tôi, không thể làm gì khác hơn là gật đầu rời khỏi. Đến cửa, nữ y tá kia còn quay đầu nhìn Ân Thịnh cùng Tư Đồ một chút, đoạn hạ thấp giọng líu ra líu ríu hưng phấn nói gì đó với hai người ở phía trước.

    "Ôi chao?!" Một y tá khác bỗng lớn tiếng kinh ngạc, khoảnh khắc đóng cửa phòng bệnh lại không cẩn thận để thanh âm của mình lọt vào trong: "Không phải chứ? Bọn họ là một đôi? Trời ạ...Nam nhân tốt hiện tại đều làm sao vậy!"

    Trong phòng bệnh nhất thời yên tĩnh đến thập phần gượng gạo, cách một lúc, Hồ Diệp nhìn Tư Đồ cùng Ân Thịnh cả hai mắt lớn trừng mắt nhỏ đến không nhịn được đành lên tiếng trước.

    "Ân tiên sinh thơm quá a."

    Tư Đồ đột nhiên mở miệng: "Là bữa sáng thơm! Không phải Thịnh thơm!"

    Hồ Diệp lườm một cái, vén bức rèm màu lam nhạt lên, nhìn thấy Ân Thịnh đem bữa sáng đặt lên bàn nhỏ, lại lần lượt từ bên trong lấy ra từng phần thức ăn, khéo léo phân chia.

    "Cái này cho cậu, tôi không biết cậu thích ăn cái gì...Tùy tiện kêu vài món." Ân Thịnh bưng mấy cái hộp đi tới, Hồ Diệp thụ sủng nhược kinh: "Chị dâu! Thật lòng cảm ơn!"

    Ân Thịnh tay siết thành nắm đấm, nguy hiểm nheo mắt nhìn anh: "Cậu vừa nói cái gì?"

    Hồ Diệp hắc hắc cười: "Tôi là nói...Ân đại sư...Anh thật am hiểu ý người a." Ánh mắt của anh xẹt qua Ân Thịnh, phóng tới Tư Đồ ở phía sau đang nỗ lực hướng anh giơ ngón tay cái.

    Ân Thịnh bất đắc dĩ, đem thức ăn đưa tới tận tay Hồ Diệp, lại quay về bàn lấy thêm vài phần, đi tới kéo rèm phía Tiểu Nhị sang một bên.

    Tiểu Nhị nằm ngủ chổng vó lên trời, nước miếng giàn giụa, trong miệng còn không ngừng lẩm bẩm không biết là đang nhắc tới cái gì.

    Ân Thịnh lắc đầu một cái, nhẹ đặt thức ăn lên tủ ở đầu giường, còn có chút lo lắng đến lúc Tiểu Nhị tỉnh lại không biết đồ ăn liệu có nguội đi hay không.

    Xong xuôi, y lần nữa lấy ra phần của Tư Đồ, mở nắp hộp giấy cầm lấy đũa đưa cho hắn.

    Tư Đồ nhíu mày, ra hiệu y nhìn nhìn cánh tay bị bó bột của mình: "Đút."

    Ân Thịnh bĩu môi, ngồi xuống cầm đũa gắp từng cái bánh bao gạch cua dâng tới miệng Tư Đồ.

    Tư Đồ gương mặt ngập tràn hạnh phúc nhận lấy, nhai đến một bên má phồng lên: "Nếu như có thể mãi như thế này, tôi khẳng định sẽ không xuống giường nữa."

    Ân Thịnh dừng đũa, nguy hiểm nhìn hắn, Tư Đồ vội cầu xin tha thứ: "Giỡn thôi a, ha ha ha."

    Giải quyết xong bữa sáng, Ân Thịnh liền thu dọn toàn bộ hộp giấy nghĩ muốn vứt rác.

    Thời điểm đi ngang giường Tiểu Nhị, rốt cuộc nhìn thấy cậu mơ mơ màng màng tỉnh lại đôi chút, miệng còn vô thức hỏi: "Mẹ...Mấy giờ rồi..."

    Ân Thịnh buồn cười, mở cửa ra ngoài, đến lúc quay trở lại, chỉ thấy Tiểu Nhị tay bưng bát canh tẩm bổ ừng ực uống, vừa thấy y liền hét lớn.

    "Chị dâu!" Tiểu Nhị thật vô tư nói với Ân Thịnh: "Canh nóng uống thật ngon a!"

    Ân Thịnh cũng không thèm nhìn cậu, tiện tay vứt ra một tấm bùa chú, Tiểu Nhị cứ như vậy bưng bát canh ngào ngạt hương thơm mà bất động.

    Hồ Diệp cả kinh nhìn Tiểu Nhị: "Chị...Ân tiên sinh, Tiểu Nhị làm sao vậy?"

    "Để cậu ta cảm thụ sâu sắc mùi hương của bát canh một chút." Ân Thịnh đi tới trước giường của Tư Đồ, kéo ghế dựa ngồi xuống, dư quang liếc thấy Tiểu Nhị đáng thương không thể động đậy nhìn mình, y nhíu mày: "Cái miệng là dùng để ăn, có hiểu chưa?"

    Tiểu Nhị dùng sức chớp mắt, biểu thị rằng cậu đã hiểu.

    Ân Thịnh vung tay lên, bùa chú rốt cuộc cũng được thu hồi. Tiểu Nhị im ru không nói, cúi đầu điên cuồng ăn điểm tâm.

    Ba người nằm dài trong phòng bệnh quả thật có chút ngán ngẩm. Hồ Diệp trong ngày thế nhưng lại nhận được kha khá cuộc điện thoại, Ân Thịnh khó hiểu hỏi: "Nghỉ phép cũng có nhiều công việc cần xử lý đến thế sao?"

    "Không phải..." Hồ Diệp khó xử nói: "Là người trong nhà giục đi xem mắt."

    "Nga!" Tiểu Nhị ranh mãnh cười tựa tiểu hồ ly: "Là nữ nhân mà lúc trước dì đề cập đến sao? Nhìn hình cũng không tệ."

    Tư Đồ kinh ngạc: "Cậu thấy rồi?"

    Tiểu Nhị gật đầu: "Từng thấy qua, tôi chủ nhật rất thường đến nhà đội phó ăn chực a."

    Hồ Diệp đối với hành động không mời mà tới thật thản nhiên của Tiểu Nhị chính là hết sức nhức đầu, chuyển đề tài nói: "Cái này không phải vấn đề quan trọng, không nhắc tới nữa."

    "Ai nói?" Tư Đồ lên tiếng: "Thành gia lập nghiệp thành gia lập nghiệp, thành gia trước rồi mới có thể lập nghiệp mà. Bác gái sốt ruột cũng là chuyện bình thường, cậu qua tháng mười cũng 26 rồi còn gì."

    Hồ Diệp gãi gãi đầu: "Sếp anh đừng chỉ nói tôi, anh cũng không có thành gia lập nghiệp a."

    Tư Đồ nhướng mày: "Ai nói? Tôi là cây đã có chủ." Nói rồi cười hắc hắc nhìn Ân Thịnh.

    Ân Thịnh nhìn khuôn mặt tươi cười kia của hắn liền cảm thấy như có dòng chảy thật ấm áp len lỏi qua tim. Y trước đây luôn cảm thấy có thể một mình ngắm mặt trời chậm rãi mọc, một mình tận mắt chứng kiến dương quang như cũ chiếu sáng toàn bộ thành phố huyên náo thật tốt, hiện tại mới phát hiện thì ra nhiều hơn một người cũng sẽ thấy phong cảnh xung quanh đẹp hơn một chút.

    (Vis: Là nói trước đây làm gì một mình cũng cảm thấy thật ổn, thấy tốt, thậm chí còn chán ghét có người xem vào. Hiện tại phát hiện thì ra cảm giác có thêm một người chen vào cuộc sống quả thật không tồi, thậm chí còn có chút thích thú.)

    Hai người đối mặt trong mắt đều toát ra tình ý dạt dào, ngọt ngào đến Hồ Diệp nhìn mà ê hết cả răng, đưa tay xoa xoa mặt.

    "Vậy Tiểu Nhị cũng không có thành gia lập nghiệp."

    Tiểu Nhị bĩu môi một cái: "Tôi còn nhỏ."

    Hồ Diệp hai mắt trợn trắng: "Cậu qua tháng bảy cũng đã 25 rồi."

    Tiểu Nhị còn muốn nói tiếp, cửa phòng bệnh đã bị đẩy ra, Cố Thành tay xách cái giỏ toàn là trái cây tiến vào, phát giác tất cả mọi người đều nhìn y, phi thường khó hiểu: "...Sớm?"

    Ân Thịnh nở nụ cười: "Sớm."

    Tư Đồ cũng cười, liền chuyển ánh nhìn sang Hồ Diệp.

    Hồ Diệp thở dài: "Cũng phải, quay tới quay lui chỉ còn sót lại mỗi mình tôi."

    Sự chú ý của Tiểu Nhị dồn hết lên giỏ trái cây: "Ai nha, tới thì tới, còn mang theo đồ vật làm gì."

    Tư Đồ suýt chút cười thành tiếng, không nghĩ tới Tiểu Nhị cũng có lúc đối với người khác khách khí như vậy. Cố Thành cười cười, rất nhanh đem giỏ trái cây để lên đầu tủ, nhìn dáng dấp thèm thuồng kia của Tiểu Nhị, cười nói: "Rửa cho cậu mấy quả táo nhé?"

    "...Thanh long!"

    Cố Thành gật đầu: "Được." Nói rồi cầm thanh long bước ra ngoài.

    "Cố Thành hình như ba mươi mấy hơn rồi thì phải?" Tư Đồ đột nhiên hỏi.

    "32? Hình như vậy." Tiểu Nhị nói

    "Anh ta thế nhưng lại chưa có kết hôn?"

    "Kết rồi." Tiểu Nhị gật đầu.

    Trong phòng bệnh đột nhiên rơi vào trạng thái trầm mặc, mọi người lập tức kinh hãi: "Kết rồi?!"

    Cố Thành trở lại, chỉ thấy mọi người dùng ánh mắt thật khó lý giải nhìn y, trong lòng liền có chút chột dạ, rốt cuộc không nhịn được hỏi: "Sao vậy?"

    Hồ Diệp đặt câu hỏi trước: "Anh đã kết hôn?"

    Cố Thành thấy người nọ dáng dấp nghiêm túc, còn tưởng rằng có chuyện gì quan trọng: "Đã kết." Ngừng một chút, y lại bổ sung: "Chính xác là đã từng kết hôn."

    Ân Thịnh phản ứng: "Anh ly hôn?"

    Cố Thành gật đầu, ngón tay vô thức sờ sờ máy ảnh trước ngực: "Năm năm trước kết hôn, được ba năm liền ly hôn rồi."

    Ân Thịnh có chút giật mình, vẫn là không nhìn ra được Cố Thành lại độc thân lâu đến như vậy.

    "Hiện tại có tính toán gì không?"

    "Không..." Cố Thành đột nhiên ý thức được cái gì, nhìn bọn họ cười: "Sao? Muốn giới thiệu người cho tôi làm quen?"

    Hồ Diệp khẽ liếc nhìn Tiểu Nhị, có điều Tiểu Nhị hiện tại là dùng ánh mắt thập phần tha thiết mong chờ hướng về phía trái thanh long trên tay Cố Thành, căn bản không có quan tâm đến lời bọn họ nói.

    Tư Đồ ha ha cười: "Chỉ muốn hỏi một chút, nếu như anh không có đối tượng, vậy giới thiệu cho anh cũng không thành vấn đề." Nói xong di dời tầm mắt sang Hồ Diệp, anh thật giống như quen biết rất nhiều nữ nhân tốt a.

    Hồ Diệp đảo mắt bất đắc dĩ, nhưng mà nghĩ lại mình thường ngày nhìn Tư Đồ cùng Ân Thịnh dính với nhau như vậy, liền quên mất có vài chuyện cũng không phải như bản thân nhận định. Cố Thành đối tốt với Tiểu Nhị, có thể chỉ là bởi vì hai bên gia đình họ quen biết nhau. Tương tự chính mình trước nay luôn chiếu cố Tiểu Nhị, cũng chỉ là bởi vì thật lòng xem cậu là em trai trong nhà.

    Tính tình của Tiểu Nhị, quả thật rất dễ khiến người khác muốn dốc lòng che chở.

    Nghĩ tới đây, Hồ Diệp cảm thấy bản thân thực sự có chút loạn, thế nhưng lại cho rằng Cố Thành thích Tiểu Nhị. Người ta nếu đã từng kết hôn qua, vậy xác định là không thích nam nhân rồi.

    "Tôi có thể giúp anh làm quen." Hồ Diệp nói.

    "Cảm ơn." Cố Thành lịch sự nói cảm ơn, khí chất trầm ổn thành thục kia quả thật không thể chối cãi là mị lực vạn phần, nữ nhân khác vừa nhìn không mê mệt đến chết mới là lạ: "Có điều không cần."

    Hồ Diệp cùng Tư Đồ đồng thanh: "Vậy là có đối tượng rồi?"

    Ân Thịnh chưa từng thấy qua người của đội hình sự nguyên lai lại lắm chuyện đến vậy...Y yên lặng ngồi ngắm ngón tay, cũng không có tham gia cuộc tán chuyện nhảm của bọn họ.

    "Ách..." Cố Thành tựa hồ có chút lúng túng: "Có lẽ vậy, hiện tại còn chưa xác định rõ ràng."

    Nói xong, y đem thanh long đã được cắt thành từng miếng nhỏ cho vào chén, lấy tăm cắm vào rồi đưa cho Tiểu Nhị.

    Tiểu Nhị cười hì hì giơ tay đón lấy, gương mặt dán đầy băng gạc thật không khỏi làm đau lòng người.

    Đáy mắt Cố Thành thoáng chốc ánh lên một tia ôn nhu, Hồ Diệp ngồi gần vô tình nhìn thấy, nội tâm bất giác lộp bộp một tiếng−−−− Có lẽ chuyện đúng thật là như vậy!

    Mấy người bọn họ suốt buổi còn lại cũng chỉ phi thường vui vẻ cười nói, hoàn toàn không màng đến hàng loạt vụ án nhức óc kia. Thời điểm Khâu Lạc cùng Giải Ứng Tông ghé thăm, trong phòng nhất thời càng thêm náo nhiệt, thật nhiều nữ y tá thực tập lén lén lút lút đúng ở cửa nhìn trộm, trong lòng không ngừng cảm thán một phòng toàn là soái ca như vậy quả thật là soái đến lóa hết cả hai mắt người ta mà.

    "Tôi vừa ghé cảnh cục một chuyến." Mọi người tán gẫu được một lúc, Giải Ứng Tông mới nói qua chút chuyện liên quan đến cảnh cục: "Hết thảy công việc đều giao cho tổ trọng án, các cậu tạm thời không cần quá lo lắng."

    Tư Đồ đương nhiên biết rõ mấy tên điên của tổ trọng án cũng không phải dạng dễ trêu vào, chẳng qua luôn cảm thấy có chút không cam tâm, bất quá hắn cũng không nhiều lời.

    "Nghe nói tổ trọng án rốt cuộc đã cài người vào nằm vùng trong công ty của Kim Đại Chung."

    "Có điều hiện tại khả năng nắm bắt được nhược điểm của Kim Đại Chung không cao lắm." Tư Đồ vừa nghĩ đến vấn đề cần phải giải quyết liền muốn châm thuốc hút, ngón tay theo bản năng lần mò trên người, lại sực nhớ chính mình là đang mặc quần áo của bệnh nhân.

    Cộc cộc cộc−−−−

    Thanh âm gõ cửa vang lên, Nhạc Chương mở cửa ló đầu vào, mang theo trên mặt là hai con mắt thâm quầng.

    Ân Thịnh liếc nhìn cậu: "Chơi game cả đêm?"

    Nhạc Chương há miệng ngáp dài một hơi, cảm thán: "Người hiểu tôi nhất cũng chỉ có Ân đại sư."
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 74
    Lại nói Nhạc Chương tuy rằng chơi game suốt đêm, nhưng thật ra toàn bộ đầu óc đều không ngừng tua đi tua lại phân cảnh bản thân cùng Hạng Quý Hiên chạm mặt. Không tập trung đến nỗi chỉ một màn thật dễ qua lại liên tục save rồi load, save rồi load.

    Bình thường thức đêm chơi game tinh thần cậu sẽ càng cực độ hưng phấn, mà lần này thế nhưng cả người đều mệt mỏi, vì lẽ đó vừa vào phòng bệnh không bao lâu liền gục trên giường của Tiểu Nhị ngủ say như chết.

    Tiểu Nhị một chân bị đè không thể động đậy, méo mặt nhìn Ân Thịnh: "Ân tiên sinh..."

    Ân Thịnh nhún vai: "Cậu ta đã ngủ thành như vậy cho dù có bị cậu đá một cái cũng sẽ không tỉnh dậy:"

    Tiểu Nhị lập tức gật đầu, mạnh mẽ đem chân rút trở về, kết quả là dùng sức quá mạnh, cái đầu không phòng bị giật ngược−−−− "Ba" một tiếng đập vào thành giường.

    Đầu Nhạc Chương lệch qua một bên, tiếp tục ngủ ngon lành bằng một tư thế yêu cầu độ khó cực kỳ cao.

    Cố Thành thấy Tiểu Nhị hung hăng dùng mắt trừng Nhạc Chương, đôi mắt tròn cùng vẻ mặt phụng phịu thập phần đáng yêu. Y không nhịn được giơ cao máy ảnh tách tách tách chụp liền mấy bức.

    Tạm không đề cập tới bên này là có bao nhiêu cảm giác vui vẻ cùng hòa thuận, phía bên kia Giải Ứng Tông và Tư Đồ hiện tại vẫn còn đang bàn luận vấn đề của cảnh cục. Khâu Lạc ngồi kế bên Ân Thịnh, cả hai người một thì nhìn Tư Đồ đến thất thần một lại nhìn Giải Ứng Tông đến cả người đờ ra.

    Giải Ứng Tông: "Nghe nói Trình Khải Tiêu đã được bảo lãnh."

    Tư Đồ cũng không biểu lộ kinh ngạc: "Hiện tại chứng cứ tố cáo hắn không còn."

    "Cũng nghe nói đến bảo lãnh hắn là một nam nhân toàn thân y phục đen, trước đây chưa từng thấy qua." Tư Đồ hơi nhươn mày: "Không phải là luật sư của Kim Đại Chung đến bảo lãnh sao?"

    "Không phải." Giải Ứng Tông dừng một chút, khó xử nói: "Tôi cũng coi như là luật sư của Kim Đại Chung."

    Ân Thịnh ngước mắt nhìn anh: "Kim Đại Chung còn chưa cùng anh hủy hợp đồng? Chẳng lẽ anh là gian tế hắn phái tới?"

    Giải Ứng Tông vạn bất đắc dĩ: "Lão gian trá Kim Đại Chung kia, biết tôi cùng các người có quan hệ trái lại không hủy bỏ hợp đồng với tôi, chí ít nhìn từ bên ngoài hành động đó đơn giản biểu thị bản thân hắn rất trong sạch, không có gì đáng để hoài nghi."

    Tư Đồ quay đầu nhìn Ân Thịnh: "Vậy còn Đông gia?"

    "Thời điểm hiện tại muốn dùng Đông gia để vạch trần Kim Đại Chung khả năng thành công không cao, dù sao Đông gia cùng hắn cũng là cùng chung một thuyền." Ân Thịnh chậm rãi nói: "Bất quá chúng ta có thể ra tay với khách hàng của Kim Đại Chung."

    "Số lượng công ty hợp tác cùng công ty Kim Long thật sự nhiều không đếm xuể." Giải Ứng Tông không tán thành lắc đầu: "Điều tra sẽ tốn rất nhiều thời gian."

    "Hơn nữa nhân lực cũng không đủ." Hồ Diệp ở bên cạnh chen miệng vào nói: "Tổ trọng án có biện pháp riêng của bọn họ, hiển nhiên sẽ không hợp tác với chúng ta."

    "Ai mong muốn hợp tác với bọn họ chứ?" Tư Đồ hừ một tiếng.

    Hồ Diệp nhún vai nhìn Ân Thịnh, nhỏ giọng: "Đây chính là người xưa có câu một núi không thể chứa hai cọp."

    Mấy người bên này đang nói, bên kia Tiểu Nhị chậm rì rì từ trên giường leo xuống. Cố Thành nhìn cậu: "Đi đâu vậy?"

    "Nhà vệ sinh." Tiểu Nhị mang dép lê lạch bạch hướng tới cửa ra ngoài, Nhạc Chương đột nhiên tỉnh giấc, mơ mơ màng màng từ trên ghế đứng lên: "Tôi cũng đi..."

    Từ phòng bệnh đi dọc đến cuối hành lang, rẽ phải là có thể nhìn thấy nhà vệ sinh.

    Tiểu Nhị đi ở đằng trước, Nhạc Chương ngáp một cái lẽo đẽo đi theo phía sau. Ngã rẻ cuối hành lang có một tấm kính, thông qua tấm kính liền nhìn thấy cảnh vật bên ngoài đường cái. Hiệu quả cách âm của tấm kính phi thường tốt, mặc dù bên ngoài ngựa xe chạy như nước, trong hành lang lại chẳng nghe thấy nửa điểm âm thanh.

    Thời điểm đi trên hành lang, Tiểu Nhị dư quang nhìn đến Nhạc Chương ở phía sau: "Anh có thể xem bói không?"

    Nhạc Chương "A?" một tiếng, nhìn Tiểu Nhị: "Tôi là thầy phong thủy chứ nào có phải là thầy bói."

    "Nga..." Tiểu Nhị chậm rãi đáp: "Vậy thì có cái gì khác nhau?"

    Nhạc Chương lườm một cái, quầng thâm nơi bọng mắt càng thêm rõ rệt, đang muốn cười nhạo Tiểu Nhị vài câu, sắc mặt lại đột nhiên biến đối−−−− Tiểu Nhị lúc này vừa vặn đi tới trước tấm kính thủy tinh, mà tấm kính thủy tinh lại phản chiếu ở phía sau hai người có một...

    Nhạc Chương không kịp ngẫm nghĩ nhiều liền dồn hết sức nhào đầu về trước−−−−

    Tiểu Nhị bổ nhào, đồng thời tấm kính trước mặt bỗng chốc vỡ tung.

    Mảnh vụn thủy tinh như mưa bắn tới trên người cả hai, Tiểu Nhị bởi vì được Nhạc chương bảo vệ nên không chút hề hấn, mà phần cổ cùng mu bàn tay lẫn cổ tay đều bị thương tổn.

    Người ở phòng bệnh cách đó gần nhất mở cửa ra xem, liếc thấy hai người nằm trên mặt đất liền vội vã hô hào.

    "Bác sĩ! Có người bị thương!"

    Phòng trực ban ở một đầu khác, y tá vừa nghe vậy tức thì vọt ra, trên hành lang nhất thời là một mảnh đại loạn.

    Nhạc Chương cũng không cảm thấy thương tích trên người đáng để bận tâm, phản ứng đầu tiên chính là bò dậy nhìn về phía sau. Trên hành làng ngoại trừ bệnh nhân cùng bác sĩ ra không có bất kỳ một kẻ khả nghi nào.

    Cậu còn đang ngẩn người, bỗng nghe có tiếng nói: "Xảy ra chuyện gì?"

    Quay đầu lại, Ân Thịnh hiện tại đứng bên cạnh, Cố Thành cũng lao tới trước một bước ôm lấy Tiểu Nhị, mà Tiểu Nhị bị Cố Thành ôm vào lòng cũng không cảm thấy có nơi nào không thích hợp, chỉ dùng tay ấn ấn lưng: "Đau quá...Nhạc Chương đầu anh cứng quá..."

    Nhạc Chương không thèm để ý, đem chuyện vừa rồi thuật lại cho Ân Thịnh. Ân Thịnh nghe xong nhíu mày: "Trong gương có quỷ ảnh?"

    Ngay lúc Cố Thành ôm Tiểu Nhị quay về phòng bệnh, chưa được mấy bước chợt dừng chân: "Này là nhằm vào ai?"

    Một câu hỏi của y cư nhiên khiến Ân Thịnh cùng Nhạc Chương sững sờ. Bọn họ là hai người, quả thật không rõ là nhằm vào Tiểu Nhị, hay là nhằm vào Nhạc Chương.

    Nhưng khả năng nhằm vào Nhạc Chương vẫn là cao hơn. Ân Thịnh đi tới đối Cố Thành nói: "Hẳn không phải là nhằm vào Tiểu Nhị."

    Nói thế nào đi nữa Tiểu Nhị bất quá cũng chi là một đứa ngốc mà thôi.

    Đợi cho Cố Thành ôm Tiểu Nhị trở về tới phòng, hết thảy bệnh nhân trên hành lang cũng đã giải tán, vài ba y tá nán lại thu dọn mảnh vỡ thủy tinh. Một y tá trong số đó thập phần bất mãn nói: "Tấm kính thủy tinh tự dưng vỡ nát, thực sự là không hiểu ra sao mà."

    Một y tá khác lên tiếng đùa giỡn: "Có lẽ là sự kiện linh dị nga! Nơi này dù sao cũng là bệnh viện."

    Nàng vừa dứt lời, những y tá còn lại đều la lối: "Ban ngày ban mặt không nên nói chuyện quỷ dị như vậy chứ!"

    Ân Thịnh kéo Nhạc Chương đến một đầu khác của hành lang: "Cậu xác định cậu nhìn thấy có quỷ ảnh đi theo hai người?"

    "Cứ coi như tôi nhìn lầm đi, vậy tấm kính vỡ kia cậu làm sao giải thích?" Nhạc Chương nhìn qua vết thương còn đang ứa máu của chính mình, cau mày bất mãn.

    Có y tá cầm thuốc sát trùng từ phòng trực ban đi ra, tìm kiếm chung quanh một chút, vừa thấy Nhạc Chương liền bước tới gần: "Để tôi giúp cậu xử lý vết thương."

    Nhạc Chương cong mắt cười đến xán lạn: "Vậy thì thật là cảm ơn cô."

    Ân Thịnh không lên tiếng nhìn y tá đem vết thương của Nhạc Chương băng bó cẩn thận, mãi đến khi đối phương xong việc rời đi, y mới đột nhiên nói: "Nếu như khoảng cách gần đến như thế, tại sao tôi lại không cảm nhận được gì."

    Nhạc Chương cũng sững sờ: "Đúng a, tại sao vậy?"

    Ân Thịnh bất đắc dĩ: "Cậu thử miêu tả một chút dáng vẻ của quỷ ảnh kia xem?"

    "Cách tấm kính thủy tinh nên nhìn không được rõ ràng." Nhạc Chương cau mày: "Tóc dài, hẳn là một nữ quỷ."

    "Còn gì khác nữa không?"

    "Không." Nhạc Chương lại nghĩ kỹ hơn: "Quần áo trắng...A, thoạt nhìn rất giống quần áo của bệnh nhân."

    Ân Thịnh nhíu mày: "Vong hồn trong bệnh viện?"

    "Có gì bất ngờ sao?" Nhạc Chương phản ứng: "Trong bệnh viện tồn tại rất nhiều vong hồn, có thể là đúng lúc gặp phải..."

    "Không đúng." Ân Thịnh lắc đầu: "Nếu là vong hồn sát khí sẽ không lớn như vậy."

    Lớn đến mức đủ để khiến một tấm kính vỡ nát. Hồn phách vốn dĩ không có khả năng tiếp xúc với thực thể, trừ phi là nhập vào thể xác một người, mượn người này làm trung gian mới có thể đụng chạm vào thực thể.

    Hai người suy đi nghĩ lại cũng không sao hiểu nỗi, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là quay về phòng bệnh. Tư Đồ đã sớm ngồi dậy chờ ở bên trong: "Nghe Cố Thành nói hành lang hiện tại là vương vãi mảnh vụn thủy tinh có phải không?"

    Ân Thịnh gật đầu, lại nhìn Khâu Lạc: "Cậu vừa rồi có cảm nhận được khí tức của hồn phách không?"

    Khâu Lạc ngốc lăng: "Trong bệnh viện có rất nhiều hồn phách a."

    Nói vậy tức là cảm nhận được? Ân Thịnh kinh ngạc trợn to mắt: Y luôn biết cảm ứng của Khâu Lạc đối với hồn phách rất nhạy bén, nhưng bình thường khi đến những địa phương có âm khí nặng, vì để bản thân tránh bị rối loạn, phàm là những người có thể tiếp xúc cùng linh hồn đều sẽ theo bản năng ngăn chặn năng lực cảm ứng của mình cùng linh hồn. Nếu đã nói vậy, Khâu Lạc xưa nay là chưa từng chặn qua?

    Này thật giống một cái điện thoại thông minh được cài đặt sẵn tính năng tự động truy cập thông tin bất kể thời gian lẫn địa điểm, đồng thời cũng tự động download liên tục mà không phân biệt bất kì danh mục nào. Bất quá nếu cứ như vậy mãi thì dù có là người hay là điện thoại đi chăng nữa một ngày nào đó cũng sẽ bị quá tải.

    Trừ phi dung lượng bộ nhớ là vô hạn, vậy thì sẽ như hố đen vũ trụ, có thể liên tục tiếp nhận mà không bị rối loạn cùng phiền nhiễu.

    Ân Thịnh nhìn Khâu Lạc: "Năng lực này của cậu là có từ khi nào?"

    Những người khác không hiểu, thế nhưng Khâu Lạc lại biết rất rõ Ân Thịnh đang nói gì. Cậu suy nghĩ một chút: "Từ nhỏ đã có, ban đầu sư phụ cũng rất lo lắng, bất quá sau đó lại liền phát hiện tôi có thể khống chế rất tốt."

    Khâu Lạc cười cợt: "Nó ổn mà, tôi không bị sao cả."

    Ánh mắt Ân Thịnh lóe lên tia tán thưởng, y có chút đáng tiếc cái tên này cư nhiên lại là đệ tử của môn phái đối địch cùng quỷ sư.

    "Cậu cảm thấy hồn phách vừa nãy ngoài hanh lang thế nào?"

    "Điểm này tôi cũng cảm thấy thật kỳ quái." Khâu Lạc cau mày: "Hồn phách này là đột nhiên xuất hiện lại đột nhiên biến mất."

    "Biến mất?" Ân Thịnh suy nghĩ: "Có phải là đã rời khỏi bệnh viện?"

    "Đúng là đã rời khỏi bệnh viện, chỉ là có chút không thích hợp..." Khâu Lạc tự hỏi làm sao để có thể giải thích rõ ràng: "Mặc dù đã rời khỏi bệnh viện nhưng hình như không phải là tự nguyện."

    Ân Thịnh sững sờ, lập tức ý thức được điều gì, y lần nữa ra khỏi phòng bệnh đi đến trước phạm vi tấm kính đã được quét dọn sạch sẽ đứng một lúc. Gió lạnh ào ạt thổi tới, Ân Thịnh nhắm mắt lại, người ngoài nhìn vào đều cho rằng y là đang đứng ở đây hóng mát.

    Bệnh nhân đi ngang qua phía sau lưng y cũng không nhịn được phải đưa mắt quan sát nam nhân thoạt nhìn vô cùng thanh tú này, lại không ai biết Ân Thịnh hiện tại đem toàn bộ sự chú ý đặt trên bệ cửa sổ bên cạnh, nỗ lực tìm kiếm dù chỉ là một chút dấu vết.

    Nếu như là chiêu hồn...Sẽ không thể không để lại dấu vết.

    Y đứng một lúc, mắt rốt cuộc mở ra. Đôi con ngươi không chút rung động nhìn bóng đêm dần bao trùm toàn bộ thành phố bên ngoài.

    "Thì ra là như vậy..."

    Ân Thịnh trở lại phòng bệnh, Giải Ứng Tông cùng Khâu Lạc vừa vặn đi ra.

    Ân Thịnh ngăn Giải Ứng Tông: "Đêm nay để Khâu Lạc ở lại."

    Chân mày nam nhân cau lại: "Dựa vào cái gì?"

    "Bởi vì cậu ấy có thể giúp đỡ." Ân Thịnh chậm rãi nói

    Khâu Lạc vừa nghe mình có thể giúp được việc gì, liền quay đầu hướng Giải Ứng Tông: "Xin lỗi Giải tiên sinh, anh cứ về trước đi."

    Khóe miệng Giải Ứng Tông giật giật, muốn nói không thể lại cảm thấy chính mình không có tư cách ngăn trở ý nguyện cùa Khâu Lạc. Gương mặt ngập tràn phức tạp, chôn chân cả nửa ngày, mới quay đầu ung dung hướng thang máy rời đi.

    Ân Thịnh cùng Khâu Lạc quay về phòng bệnh, Cố Thành sớm chờ sẵn ở cửa hỏi: "Tôi có thể giúp gì được không?"

    Ân Thịnh nhìn Cố Thành: "Anh có thể nhìn thấy quỷ sao?"

    Cố Thành lúng túng giật giật khóe miệng: "Không thể..."

    "Vậy..." Ân Thịnh đang muốn đuổi người, lại nghe Tiểu Nhị đột nhiên lên tiếng: "Anh ấy có thể bảo vệ tôi mà!"

    Mọi người cả kinh, đồng loạt quay đầu nhìn cậu, Tiểu Nhị túm ống tay áo Cố Thành không buông: "Anh...Các anh một lúc đều đi hết, lỡ như có cái gì...Cái gì..."

    Hồ Diệp ở một bên bất đắc dĩ: "Không phải còn có tôi và sếp ở đây hay sao?"

    Tiểu Nhị đốp chát: "Sếp chỉ còn một tay một chân thôi! Anh thì bị chấn động não, hơn nữa cũng chỉ còn một tay!"

    Hồ Diệp cùng Tư Đồ cùng lúc oán thầm: Cái gì mà "Chỉ còn" a!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 75
    Sau mười giờ, bệnh viện yên tĩnh hẳn. Người thăm bệnh đều lần lượt rời đi, tất cả phòng bệnh dần trở nên thanh lãnh đến cùng cực.

    Đèn chân không rọi trên đỉnh đầu, sàn nhà lót gạch men trắng nay lại càng thêm trắng. Bởi vì mấy người Tư Đồ bọn họ không thể hành động, hiển nhiên chuyện ở bệnh viện tối này trực tiếp giao phó cho nhóm Ân Thịnh xử lý.

    Bởi vì đã sớm cùng người của bệnh viện trao đổi, bác sĩ tuy rằng không biết bọn họ cuối cùng là muốn làm gì, nhưng nếu Tư Đồ đã bảo cần phải "Tra án", bọn họ cũng không tiện ngăn cản, chỉ đơn giản để lại một câu "Không được làm phiền đến những bệnh nhân khác" xong xuôi liền mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Hành lang vắng lặng in bóng dáng của ba người, Ân Thịnh đi đầu, Nhạc Chương cùng Khâu Lạc một trái một phải theo ở phía sau.

    Nhạc Chương lơ mơ suốt cả buổi, lúc này còn nói thầm: "Tại sao bệnh viện nào cũng sơn tường màu trắng? Sơn thành gam màu nóng chẳng phải càng nhìn càng an tâm hơn sao? Bọn họ vì sao không cảm thấy màu trắng vào buổi tối nhìn thật âm u?"

    "Màu đỏ cũng thuộc gam màu nóng." Ân Thịnh không mặn không nhạt nói: "Cậu cảm thấy nếu bệnh viện sử dụng thì sẽ như thế nào?"

    Nhạc Chương đảo mắt: "Vậy chẳng phải lại càng thêm đáng sợ?"

    Khâu Lạc có chút sốt sắng, tuy rằng sở trường là đuổi ma bắt quỷ, nhưng dù sao cậu bình thường cũng sẽ không tự nhiên hướng về địa phương có âm khí nặng mà chạy tới. Huống hồ những nơi như bệnh viện thế này, thủy chung vẫn khiến con người ta nảy sinh cảm giác sẽ đụng phải thứ gì thật khủng bố.

    Từ trong túi lấy ra vài tấm bùa vàng nắm chặt trong lòng bàn tay, mặt khác cẩn thận từng li từng tí theo chân Ân Thịnh. Ân Thịnh trước tiên đi một lượt hết dãy hành lang của tầng lầu này, sau đó mới ra hiệu hai người hướng về thang máy.

    "Đi đâu?" Thời điểm nhấn nút chờ thang máy, Nhạc Chương còn hỏi.

    Ân Thịnh: "Nhà xác."

    Khâu Lạc sững sờ: "Giờ này hẳn là sẽ không được phép tiến vào."

    Ân Thịnh chậm rãi nói: "Rồi sẽ có biện pháp."

    Cửa thang máy im hơi lặng tiếng mở ra, Ân Thịnh đi vào trước tiên, y quay đầu nhìn Nhạc Chương cùng Khâu Lạc đứng bên ngoài do dự, ngón tay y nhấn nút giữ cửa thang máy mở: "Sao vậy?"

    Nhạc Chương chậm rãi nói: "Tuy cậu và Khâu Lạc đều thuộc ngành này, nhưng mà lúc này đi đến...Chỗ đó thật không có vấn đề gì chứ? Âm khí nặng như vậy..."

    Ân Thịnh chậm rãi nhíu mày: "Cậu sợ?"

    "Phi." Nhạc Chương nheo mắt, dứt khoát bước vào: "Ai sợ? Tôi chỉ là không muốn nhìn thấy những khuôn mặt thảm hại của xác chết."

    Sẽ khiến người ta ban đêm đi ngủ gặp ác mộng đó có biết hay không.

    Nhạc Chương đã vào, Khâu Lạc cũng chỉ đành vào theo. Cửa thang máy đóng, ba người đứng bên trong bốn vách kim loại màu bạc, gương mặt không chút cảm xúc nhìn hình ảnh phản chiếu của bản thân trước mắt.

    Con số màu đỏ bắt đầu dịch chuyển, thời điểm đến lầu bảy đột nhiên dừng lại.

    Đinh−−−−

    Âm thanh lanh lảnh vang lên, sau đó cửa thang máy chậm rãi mở ra. Bên ngoài là khu nội trú của bệnh viện, đối diện cửa thang máy là quầy tiếp nhận hồ sơ, hiện tại nơi đây không có lấy một người.

    Nếu như đổi thành người khác, e rằng vừa nhìn thấy hành lang không một bóng người trước mắt trái tim cũng sẽ không tự chủ được mà đập loạn, bất quá ba người bọn họ lúc này đứng trong thang máy vẻ mặt lại bình thản vô cùng.

    Ân Thịnh nhấn nút đóng cửa, cửa thang máy màu bạc chậm rãi đóng, ba người vẫn như cũ mặt lạnh nhìn cửa thang phía trước. Chỉ là lần này, ánh nhìn của ba người cũng không phải không có tiêu điểm, mà đều là hữu ý vô tình rơi xuống thân một cái bóng vừa mới xuất hiện bên trong thang máy.

    Đó là một bóng người sắc mặt trắng xanh mặc quần áo bệnh nhân. Đầu tóc rối bù, dưới mũi còn vương chút máu đỏ sẫm.

    Hắn dại ra nhìn lưng Nhạc Chương, Nhạc Chương liếc mắt sang Ân Thịnh, Ân Thịnh thế nhưng không có phản ứng.

    Tiếp theo, không ai nhấn nút báo tầng nhưng thang máy chính là tiếp tục đi lên, tới tầng mười lại ngừng thêm lần nữa.

    Cửa thang máy như cũ mở ra, bên ngoài vẫn thủy chung không thấy bóng dáng của y tá. Nhạc Chương suýt chút đã nhích người né tránh một...vật thể không xác định vừa tiến vào, thế nhưng vì không muốn bị bại lộ, cậu chỉ có thể nhịn, để mặc quỷ ảnh kia đứng sát bên cạnh.

    Cửa thang máy lần thứ hai đóng lại, sau đó cứ đi lên một tầng là lại dừng một lần.

    Nhiều lần như vậy, chờ đến được lầu thứ mười ba, phía sau ba người đã chật ních những hồn phách mang bộ mặt không chút cảm xúc, ánh mắt thì đờ đẫn, trên thân vận quần áo bệnh nhân.

    Khâu Lạc nhiều lần muốn nói chuyện, nhưng vẫn không tìm được thời cơ thích hợp. Cậu còn chưa từng cùng chen chúc với nhiều linh hồn như vậy ở một chỗ, lúc này trong thang máy âm khí gần như đã phân tán tứ bề.

    Nhạc Chương đưa mắt nhìn cửa thang máy lần nữa mở, lần này đặc biệt không có ai tiến vào, bất quá những hồn phách phía sau lại cứ thế tiêu sái bước ra.

    Bọn họ phảng phất như bị cái gì kêu gọi, đứng xếp thành hàng trật tự vô cùng, không chút rối loạn. Ân Thịnh đợi tất cả đều đã đi ra ngoài, mới liếc mắt ra hiệu với Nhạc Chương và Khâu Lạc, ba người cũng nối gót theo sau đám đông hồn phách kia.

    Bệnh viện thường không có tầng lầu thứ mười bốn, từ đây đi lên cầu thang phía cuối hành lang chính là tầng thượng. Tầng thượng vốn là được khóa thật kỹ càng, lúc này chẳng hiểu sao lại im hơi lặng tiếng mở ra. Ba người nhóm Ân Thịnh theo hồn phách đi tới tầng thượng, chỉ thấy ở đó có một quỷ ảnh nổi lơ lửng giữa không trung, cầm trong tay túi vải đen, hồn phách nào đến trước miệng túi liền biến thành khói trắng rồi bị hút vào bên trong.

    Quỷ ảnh kia nhận thức có người xuất hiện, chầm chậm quay đầu.

    Giữa màn đêm, vầng trăng sáng trên đỉnh đầu đã sớm bị tầng mây che khuất. Khâu Lạc nhìn thấy quỷ ảnh kia đưa lưng về phía bọn họ, khi xoay đầu thân thể lại không nhúc nhích, từ phần cổ trở lên đồng loạt xoay chuyển một trăm tám mươi độ, hai mắt chỉ toàn một màu xanh lục quỷ dị nhắm thẳng vào bọn họ.

    Dù đã từng nhìn thấy qua vô số quỷ hồn nhưng Khâu Lạc và Nhạc Chương cũng nhịn không được suýt chút kêu lên thành tiếng.

    Quỷ ảnh kia thoạt nhìn vô cùng hung ác, mặt mày dữ tợn, trên mặt có một vết đao chém rất lớn, hai mắt thật giống như muốn từ trong hốc mắt lòi ra.

    Hai con mắt xanh nhìn ba người một lúc, phát hiện bọn họ có thể nhìn thấy mình, túi vải cầm trong tay hắn khẽ run.

    Những hồn phách xếp thành hàng bỗng chốc dừng chuyển động, cứ như vậy mà đứng ngẩn ngơ.

    Quỷ ảnh kia xoay nốt phần thân thể lại, hắn vặn vẹo cổ, phát ra thanh âm răng rắc thật rợn người.

    "Ngươi là ai?" Ân Thịnh mở miệng: "Quỷ sứ của Trình Khải Tiêu?"

    Quỷ ảnh kia cất tiếng nói khàn khàn: "Ngươi là Ân Thịnh?"

    Ân Thịnh không trả lời, chỉ hỏi: "Trình Khải Tiêu có tổng cộng bao nhiêu quỷ sứ?"

    Quỷ ảnh kia vẫn như cũ không trả lời: "Nhiêm vụ hôm nay của ta không phải là gây phiền phức cho các ngươi, các ngươi bây giờ rời khỏi, ta xem như không nhìn thấy gì."

    Khâu Lạc vốn có chút sợ sệt, nhưng nhìn kiểu cách hắn như vậy, lại thêm những hồn phách vô tội đứng xung quanh. Tinh thần trọng nghĩa của cậu đột nhiên nổi dậy: "Ngươi đừng hòng đem những hồn phách này đi!"

    Quỷ ảnh kia lập tức dời tầm nhìn: "Ngươi là ai?"

    Yết hầu Khâu Lạc giật giật: "Đệ tử phái Chính Nhất! Muốn dẫn bọn họ đi trước tiên phải bước qua cửa ải của ta!"

    Ân Thịnh nhíu mày nhìn cậu: "Nói vậy là không tính phần của tôi?"

    Khâu Lạc dừng một chút, mặt không biến sắc lặp lại: "Muốn dẫn bọn họ đi trước tiên phải bước qua cửa ải của ta cùng Ân đại sư!"

    Lần này tới Nhạc Chương: "Nói vậy là tôi không có phận sự?"

    Khâu Lạc: "..."

    Bọn họ nghiêm túc một chút không được sao?

    Quỷ ảnh kia nhìn Khâu Lạc, lại nhìn Ân Thịnh, tựa hồ đang dày công suy nghĩ bước kế tiếp phải làm thế nào.

    Ân Thịnh cùng không cùng hắn phí lời, vung tay ném ra hai tấm bùa chú phóng thẳng đến hai bên trái phải quỷ ảnh, dựng lên kết giới, phong bế lối đi của hắn.

    Ân Thịnh quay đầu nhìn Nhạc Chương: "Đừng có đứng đực mặt ra đó, tiếp theo dựa hết vào cậu."

    Nhạc Chương đành phải lấy ra một chuỗi tràng hạt quấn quanh cổ tay, hai tay chấp lại khẽ niệm chú, một tầng kết giới khác xuất hiện bao trùm lấy kết giới của Ân Thịnh.

    Nhạc Chương đem tràng hạt tháo ra cầm trên tay, ngồi xổm xuống mặt đất tiếp tục bảo vệ kết giới, bắt buộc phải duy trì một tư thế ngồi duy nhất, cậu khó nhọc ngẩng đầu: "Đánh nhanh thắng nhanh a."

    Ân Thịnh khẽ gật đầu, thân ảnh thoáng cái lao tới trước, Khâu Lạc đuổi sát theo.

    "Tôi bên trái, cậu bên phải." Ân Thịnh đơn giản phân phó, lại bổ sung: "Không được làm hắn bị thương."

    "Đã biết!"

    Khâu Lạc theo bản năng gật đầu, mới phác giác bản thân cùng quỷ sư là đối lập a, mình vì cái gì lại có dáng vẻ phục tùng mệnh lệnh như thế này...

    Có điểm ảo não, bất quá thời điểm hiện tại lại chẳng thể nói gì nhiều. Cậu đưa tay lấy ra vài tấm bùa vàng, tay phải ở giữa hư không vẽ nên bát quái trận, bùa vàng chuyển động theo từng nét vẽ, ánh sáng từ bùa phát ra càng lúc càng mạnh.

    Cùng lúc, Ân Thịnh ở phía đối diện không ngừng lẩm bẩm cái gì, thật chuẩn xác đem bùa chú Ân thiên quân giữa hai ngón tay phóng tới túi vải đen trên tay quỷ ảnh, túi vải lập tức bị niêm phong.

    Túi vải đen mềm nhũn rơi xuống mặt đất, quỷ ảnh nổi giận quay đầu, bát quái trận của Khâu Lạc lúc này liền hướng hắn đánh tới tấp.

    Khâu Lạc mặc dù đối với linh hồn thập phần nhạy cảm, bất quá đối phó với quỷ hồn pháp lực vẫn còn điểm chưa đủ mạnh, bát quái trận xem qua rất lớn, nhưng thực lực tương đối nhỏ, quỷ ảnh bị đánh cũng chỉ dao động nhẹ vài cái, không có thụ thương.

    Nét mặt Khâu Lạc biểu lộ lúng túng, Ân Thịnh ở một bên khác nói: "Không sao, cậu có thể gây trở ngại cho hắn là được."

    Quỷ ảnh trước mắt này sát khí rất nặng, khi còn sống hai tay thấm đẫm máu người, với cấp bậc của Khâu Lạc muốn đối phó hắn cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Nói cách khác, nếu như lúc đó Đông Lục là dùng quỷ sứ này để đối phó bọn họ, ai thắng ai thua còn chưa nói trước được.

    Có lẽ vì phải ngồi xem Ân Thịnh thu thập quỷ hồn quá lâu, Nhạc Chương cũng quên mất có một số loại quỷ sứ kỳ thực không phải chỉ cần một vài chiêu là có thể thu phục. Cậu cảm thấy cổ tay mỏi nhừ, thân thể hơi động, kết giới vì vậy mà có chút phân tán.

    Quỷ ảnh kia lợi dụng cơ hội kết giới buông lỏng xoay người phóng đi, kết giới bị va chạm mạnh, cả người Nhạc Chương bật ra sau, khí tức lập tức rối loạn, Nhạc Chương trong lòng thầm kinh hô một tiếng, thôi không xong rồi.

    Ân Thịnh không nghĩ đến thời điểm mấu chốt lại xảy ra sai phạm, y không kịp trở tay, theo bản năng liền lao tới muốn bắt lấy quỷ ảnh kia.

    Chính trong một khắc này, tất cả mọi chuyện đều phát sinh biến hóa−−−−

    Dựng kết giới vốn tiêu hao rất nhiều thể lực, Nhạc Chương nhất thời buông lỏng khiến lục phủ ngũ tạng bị tổn thương, yếu hầu vừa động liền phun ra một ngụm máu tươi; Ân Thịnh giữa lúc muốn bắt quỷ ảnh, chẳng ngờ Khâu Lạc vì ngăn cản quỷ ảnh nên ném ra vài tấm bùa vàng. Bất quá cả hai hiện tại không ngừng chuyển động hỗn loạn, bùa vàng này cũng vì vậy mà lệch hướng đánh thẳng vào lưng Ân Thịnh, Khâu Lạc "A" lên một tiếng, mặc dù sức mạnh của bùa vàng không lớn, nhưng nếu trực tiếp đánh lên người sẽ không thể chịu nổi. Ân Thịnh dừng bước, quỷ ảnh kia đã đột phá kết giới biến mất giữa màn đêm đen kịt.

    Những hồn phách xung quanh không còn bị chi phối, thoáng cái khôi phục trạng thái bình thường, giữa không gian sặc mùi âm khí cùng sát khí, một số đông hồn phách đột nhiên trở nên thập phần hung hăng.

    Nhạc Chương tuy là thầy phong thủy, nhưng nếu cơ thể suy nhược sẽ rất dễ bị nhập hồn, Khâu Lạc quýnh lên muốn chạy tới hỗ trợ, bất quá Ân Thịnh đã giành trước một bước giơ tay vẽ lên kết giới bảo hộ Nhạc Chương.

    Trong trường hợp bị nhiều hồn phách cùng lúc chiếm lấy thân thể, hồn phách của Nhạc Chương không sớm thì muộn cũng sẽ bị dồn ép đến mức phải xuất khỏi thể xác. Sự tình lúc đó khẳng định là phi thường nguy hiểm.

    Hướng suy nghĩ của Khâu Lạc cấp tốc xoay chuyển, vội vội vàng vàng niêm phong lại cử động của những hồn phách khác, bùa vàng trên tay từng tấm từng tấm lao vun vút, cuối cùng cũng coi như đã ổn định hết thảy hồn phách xung quanh.

    Đây đều là những chuyện phát sinh chỉ trong một cái chớp mắt, Nhạc Chương ôm ngực đứng lên, trên mặt biểu lộ hổ thẹn.

    "Xin lỗi...Đều do tôi..."

    Ân Thịnh thở dài: "Nhìn cậu suýt chút nữa đã không giữ được cái mạng nhỏ của mình, lần này tạm bỏ qua cho cậu." Dừng một chút, y lại nói: "Ai kêu tôi thật lợi hại, mới khiến các người không biết hai chữ tập trung viết như thế nào."

    Khâu Lạc muốn phản bác, cậu thế nhưng từ đầu đến cuối là tuyệt đối nghiêm túc. Có điều đảo mắt nhìn thấy ở khóe miệng Nhạc Chương vẫn còn vương vết máu, lời muốn nói hết thảy đều đem nuốt xuống trở lại.

    Dù sao ba người cùng nhau hành động, một người thất bại cũng chính là ba người thất bại, không việc gì phải trốn tránh trách nhiệm.

    "Tại sao bọn họ lại muốn thu thập hồn phách chứ?" Khâu Lạc ngờ vực hỏi.

    Ân Thịnh không lên tiếng, tuy y biết rất rõ đáp án, nhưng y trước sau vẫn không muốn nói ra. Không phải vì muốn giữ thể diện cho Kim Đại Chung, cũng không phải vì muốn bảo toàn Đông gia. Mà là bởi vì chính bản thân y không muốn đối mặt.

    Thật giống như khi nhìn thấy một thứ gì đó thật chán ghét cũng thật khó coi, con người ta sẽ theo bản năng mà không muốn tiếp cận.

    "Lần này để hắn chạy thoát, khoảng thời gian sắp tới bọn họ chắc chắn sẽ không trở lại bệnh viện để thu thập hồn phách." Ân Thịnh nói.

    Nhạc Chương ho khan một tiếng: "Bệnh viện là nơi lí tưởng để thu thập hồn phách, nếu không đến bệnh viện...Vậy bọn họ sẽ đến nơi nào?"
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 76
    Nghĩa địa ở thành phố A nhiều không đếm xuể, hai phần nghĩa địa công cộng một ở phía đông một ở phía nam thành phố không nói, ngoài ra còn có không ít tư mộ, muốn điều tra từng cái quả không phải chuyện dễ dàng gì.

    Giữa trưa, Tư Đồ cùng người của tổ trọng án trao đổi qua điện thoại, tựa hồ xảy ra tranh chấp, thời điểm cúp điện thoại mặt hắn đã đen như đáy nồi.

    Ân Thịnh giúp hắn cất điện thoại, bệnh viện có nguyên tắc không được phép sử dụng điện thoại tránh làm phiền bệnh nhân nghỉ ngơi.

    "Thế nào?" Bởi vì nhân lực không đủ, cần hợp tác tiến hành điều tra, có điều nhìn sắc mặt Tư Đồ khẳng định vừa rồi hẳn là không được đi.

    "Người của tổ trọng án nói chúng ta cứ yên tâm mà tịnh dưỡng." Tư Đồ có chút căm tức: "Còn nói sau khi chúng ta quay trở lại cũng đừng nhúng tay vào vụ án này nữa."

    Ân Thịnh cau mày: "Bọn họ có biện pháp riêng sao?"

    "Ai mà biết?" Tư Đồ ngữ khí không tốt nói: "Cái tổ đó làm việc gì tuyệt đối sẽ không để người ngoài biết được."

    Ân Thịnh không nói nữa, quay đầu lại nhìn giường bệnh phía đối diện vừa mới được thêm vào trong phòng. Đang nằm trên giường là Nhạc Chương, lúc này đắp chăn quá đầu ngủ say sưa.

    "Nhạc Chương bị thương không nghiêm trọng lắm chứ?" Tư Đồ theo ánh mắt của y nhìn sang, hỏi.

    "Không có gì đáng ngại, chỉ là máu huyết chảy ngược cần được nghỉ ngơi điều dưỡng hợp lý, thời gian sắp tới sẽ không thể làm gì được." Ân Thịnh thở dài: "Lần này nguyên bản cũng là do chính sai lầm của cậu ấy gây nên."

    Tư Đồ khó hiểu: "Cái tên này tuy rằng nhìn qua không đáng tín nhiệm, nhưng khi làm việc chưa bao giờ xảy ra sơ suất a."

    Lời này của Tư Đồ như nhắc nhở Ân Thịnh. Chẳng lẽ là bởi vì chuyện của Hạng Quý Hiên mà phân tâm?

    Tư Đồ nhìn vẻ mặt y đăm chiêu, mới nhích lại nhỏ giọng hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

    Mà Tiểu Nhị cùng Hồ Diệp ở một bên khác cũng kéo tới, Tiểu Nhị vô cùng thần bí nói: "Tôi thấy Nhạc Chương từ hôm qua đến giờ hình như có gì đó không ổn, cứ thất thần thế nào ấy. Theo như bát quái trực giác vô cùng nhạy cảm của tôi mà nói thì trong chuyện này nhất định có vấn đề."

    Hồ Diệp buồn cười nhìn cậu: "Bát quái trực giác? Sao cậu không dứt khoát chuyển sang nghề chó săn luôn cho rồi?"

    "Tôi có cân nhắc qua." Tiểu Nhị thành thật gật đầu: "Có điều đến tòa soạn đi một vòng liền bị người ta đuổi ra ngoài."

    "Tại sao?" Tất cả mọi người đều là lần đầu nghe nói, không khỏi tò mò nhìn cậu.

    "Bọn họ chê tôi quá phiền." Tiểu Nhị nhún vai: "Người ồn ào sẽ không giấu nỗi thân phận, với lại dễ thu hút sự chú ý cùa người khác, không thích hợp để mai phục."

    "..."

    Chuyện như vậy bọn họ đáng lẽ phải đoán ra ngay từ đầu mới đúng!

    Hồ Diệp tằng hắng một tiếng kéo trở lại sự chú ý của mọi người: "Ân tiên sinh, anh không phải là đã biết được gì rồi đó chứ?"

    "A?"

    Ân Thịnh nhíu mày: "Cái gì?"

    Hồ Diệp liếc mắt nhìn Tư Đồ, đoạn nói: "Kể từ sự kiện sát thủ liên hoàn lần trước, anh thật sự giống như nhận thức được điều gì, chí ít theo như cảm giác của tôi là vậy."

    Tư Đồ cũng nói: "Lúc nãy cậu trở về, quả thật có cảm giác như cậu đã xác định được gì."

    Ân Thịnh nhét vào miệng một miếng cà chua nhỏ, chậm rãi nhai nhai, mắt nhìn ra ngoài cửa số không nói.

    Tư Đồ đợi một lúc, mở miệng: "Cậu không muốn nói cũng không cần phải căng thẳng, bất quá nếu có liên can tới vụ án...Có thêm một người giúp cậu tính kế cũng tốt."

    "Chuyện này các người sẽ không có biện pháp." Ân Thịnh không chút do dự nói: "Cứ coi như bắt giữ được bằng chứng cụ thể cũng là không có cách nào trừng phạt Kim Đại Chung, bởi vì sự thật căn bản không thể chấp nhận được."

    "Vậy cậu nói phải làm sao bây giờ?" Tư Đồ hỏi: "Có manh mối nào khác liên quan đến Kim Đại Chung mà chúng ta có thể xuống tay không?"

    Ân Thịnh lại trầm mặc, hồi lâu mới chậm rãi nói: "Làm thế nào để có được những bằng chứng khác, đó là vấn đề của cảnh sát các người; Cũng là vấn đề của tôi..."

    Y ngừng một chút, nói: "Nói đơn giản, Kim Đại Chung đang thực hiện một loại giao dịch cấm kỵ. Loại giao dịch này trong một khoảng thời gian ngắn liền biến hắn trở thành một siêu cấp phú hào, thậm có thể dễ dàng thao túng cả đất nước này."

    Tư Đồ ngây người một hồi liền kinh hãi: "Xảy ra chuyện gì?"

    "Tróc sinh thế tử các người đều đã biết, tôi trước đây từng giải thích qua, chính là lấy mạng người sống đến thay thế cho mạng của người sắp chết, giúp họ kéo dài tuổi thọ. Một quỷ sư trong suốt cuộc đời không thể làm vượt quá ba lần tróc sinh thế tử, năng lực này chẳng khác gì một con dao hai lưỡi, mặc dù sẽ đem đến phú quý, nhưng đồng thời cũng sẽ khiến nguyên khí bị tổn hại."

    Đám người Tư Đồ gật đầu, bọn họ tính đến hiện tại xác thực đã thấy qua hai lần tróc sinh thế tử, một lần là chuyện trước khi Ân Thịnh mất trí nhớ, một lần là sau khi Ân Thịnh mất trí nhớ, cũng chính là cái lần Đông Lục xuất hiện trong vụ án Mao gia. Phần Ân Thịnh trước nay vẫn thủy chung không động tới loại năng lực này.

    "Việc Kim Đại Chung đang làm hiện tại tuy không phải tróc sinh thế tử nhưng cùng với tróc sinh thế tử là gần như giống nhau. Tróc sinh thế tử là đem mạng người sống thay thế cho người sắp chết, mà Kim Đại Chung làm lại là thu thập hồn phách của người chết, tập trung lại một chỗ...Theo tôi suy đoán, bọn họ là đang bảo quản linh hồn, sau đó cung cấp cho những người có nhu cầu."

    Người bình thường sau khi chết sẽ có quỷ sai đến đưa linh hồn đi, nhưng đưa linh hồn đi cùng với việc bắt giữ linh hồn thật tế không giống nhau. Đó là hành động lừa gạt quỷ sai, tự mình đem linh hồn giam cầm sau đó thực hiện giao dịch, chuyện này quả thật chưa từng nghe qua. Nếu như địa phủ phát hiện, cũng không phải chỉ bị trời phạt đơn giản như vậy, rất có khả năng hồn phách của kẻ to gan đó sẽ bị đánh đến tiêu tán, vĩnh viễn không thể luân hồi hậu thế.

    Chuyện như vậy mặc dù từng có quỷ sư nghĩ tới, nhưng suy cho cùng vẫn là sợ hãi phải đối nghịch cùng địa phủ, bởi vậy chưa từng có người chân chính thực hiện, Mà Kim Đại Chung lại cả gan...

    Phòng bệnh yên tĩnh vô cùng, yên tĩnh đến nỗi chỉ nghe thấy mỗi thanh âm của Ân Thịnh. Đợi đến khi Ân Thịnh đem sự tình sơ lược nói xong, Tiểu Nhị vốn hai mắt đã to nay lại càng mở to hơn nữa, Hồ Diệp cùng Tư Đồ trên mặt tỏ vẻ không tin nỗi.

    Nếu không phải bọn họ đã từng chứng kiến qua nhiều chuyện siêu việt lạ thường, làm sao có thể tin tưởng trên đời lại còn có loại chuyện như vậy?

    Tư Đồ trầm mặc cả nửa ngày, sắc mặt ngưng trọng nói: "Nếu nghĩ theo hướng này, những vụ án trước kia liền có thể giải thích."

    Tại sao thành phố A lại xảy ra nhiều vụ án tử vong bất ngờ, này căn bản đều là do Kim Đại Chung lén lút giở trò. Tư Đồ mặc dù biết Kim Đại Chung một bụng xấu xa, nhưng chưa từng nghĩ cái tên này tham tâm lại lớn đến như vậy.

    Tài phú thôi chưa đủ, mà ngay cả quyền lợi cũng muốn có. Thế nên mới không tiếc hi sinh người khác.

    Vừa nghĩ tới nhiều linh hồn vô tội bị giam cầm thậm chí còn bị đem ra buôn bán, bọn họ khi còn sống phải chịu đủ mọi loại biến tướng áp bức từ xã hội, chết đi rồi cũng không được buông tha, loại sự tình này là có bao nhiêu trào phúng cùng tuyệt vọng đây?

    Tư Đồ tức giận siết chặt nắm đấm, trên cánh tay nổi đầy gân xanh. Hiện tại hắn chỉ nghĩ muốn vọt tới trước mặt Kim Đại Chung nổ một phát súng kết liễu tên đó ngay lập tức!

    "Có thể mang đến tài phú thì tôi hiểu rồi, còn quyền lợi..." Tiểu Nhị có chút hồ đồ, quay đầu nhìn Ân Thịnh hỏi.

    Hồ Diệp dùng bàn tay không bị thương vỗ vào ót Tiểu Nhị, khiến Tiểu Nhị lảo đảo. Anh hạ thấp giọng: "Cậu suy nghĩ chút đi! Trên đời này có ai nắm giữ quyền lực trong tay mà lại không muốn được trường thọ cơ chứ?!"

    Nhớ năm xưa Tần Thủy Hoàng vì muốn trường thọ phương pháp gì cũng đều thử qua, nắm giữ tài phú cùng quyền lực, lại muốn cả trường sinh. Bằng không phấn đấu cả một đời người để có được thiên hạ chẳng lẽ lại chắp tay dâng hết cho người, điều này những tay cầm quyền làm sao có thể cam tâm?

    Tiểu Nhị chậm rãi suy nghĩ, hồi sau che miệng: "Anh là nói!"

    Hồ Diệp bất đắc dĩ lên tiếng: "Không sai. Là như vậy, chúng ta về sau khẳng định càng thêm khó lật đổ Kim Đại Chung."

    Bởi lẽ toàn bộ những người nắm giữ quyền lực của quốc gia đều sẽ trở thành hậu thuẫn của hắn! Mà mấy người bọn họ...Hồ Diệp quay đầu, nhìn thấy Tư Đồ nghiêm mặt. Trái lại, mấy người bọn họ nếu biết rõ chân tướng sự việc, sẽ có nguy hiểm!

    Ân Thịnh hiển nhiên cũng có suy nghĩ đồng nhất, thở dài nói: "Vậy nên tôi mới không muốn nói. Có một số chuyện, không biết so với biết vẫn tốt hơn."

    Tư Đồ liếc nhìn y, vẻ mặt trầm trọng giờ khắc này thả lỏng: "Còn sống một ngày sẽ vì nhân dân phục vụ một ngày, từ cái ngày bắt đầu tiến vào trường cảnh sát, đứng ở thao trường tuyên thệ vì quốc qia cúc cung tận tụy, một khắc đó tôi liền nghĩ đến sẽ có ngày bản thân phải đi đến bước đường này. Có điều trước khi chết có thể có người vì tôi mà lo nghĩ..."

    Tư Đồ hắc hắc cười, giơ tay gãi gãi mặt: "Dù sao chết đi rồi cũng vẫn có thể nhìn thấy cậu, cùng lắm thì cậu thu nhận tôi làm quỷ sứ cũng được."

    Ân Thịnh nghe được lời nói này của hắn, ngược lại tâm tình rối rắm liền tiêu tan. Thay vào đó, không phải bực tức cũng không phải phiền muộn, mà nơi lòng ngực tựa như được lấp đầy bởi cảm giác vui sướng đến khó tả.

    "Tôi sẽ không để cho các anh xảy ra chuyện!" Tiểu Nhị vỗ ngực một cái, đột nhiên đứng lên: "Chớ đem hết thảy sự tình chuyển hướng xấu như vậy, để tôi nghĩ cách một chút, có thể ngay trước khi Kim Đại Chung kịp thành công khiến hắn...Đoàng!"

    Tiểu Nhị đưa tay nhắm thẳng về phía trước tựa hỏa tiễn, chớp mắt mấy cái: "Khiến hắn thất bại!"

    ...

    Trong phòng bệnh, nhóm Tư Đồ nhỏ giọng nói chuyện, Nhạc Chương nằm ngủ ở giường phía đối diện thế nhưng lại nằm mơ, vô luận như thế nào vẫn không tỉnh dậy.

    Trong mơ là một vùng tăm tối, tứ phía tản ra khí tức âm trầm, Nhạc Chương cảm thấy lục phủ ngũ tạng quặn thắt, lại cảm thấy cuống họng như bị thiêu đốt, thật muốn tỉnh dậy uống nước, nhưng lại cứ mãi đảo quanh trong bóng tối chẳng thể thoát ra.

    Mơ như thế này thật quá chân thật đi, chân thật đến nỗi khiến lòng người không khỏi bất an.

    Linh linh −−−−

    Đầu bên kia bóng tối có cái gì chậm rãi tiến tới, mang theo tiếng chuông trống rỗng. Nhạc Chương trước tiên ngẩn người, sau đó liền biến sắc.

    Là chuông chiêu hồn! Là thứ mà quỷ sai dùng để tìm kiếm hồn phách.

    Chẳng lẽ cậu bị chiêu hồn?! Đợi đã...Không đúng a, làm sao có khả năng...

    "Người phía trước là Nhạc Chương." Quỷ sai cách cậu khoảng mấy bước chân thì ngừng lại, thanh âm âm trầm truyền tới.

    Phảng phất có cơn gió lạnh quét ngang làm dựng hết lông tai, Nhạc Chương nghĩ thầm nếu như cậu còn có cảm giác rõ ràng, nhất định toàn thân sẽ nổi đầy da gà.

    "Là...Là ta." Thanh âm của cậu có chút run rẩy.

    "Có người muốn ta truyền lời cho ngươi." Quỷ sai vẫn như cũ không nhúc nhích, đứng ở đó chậm rãi nói: "Phố Cao Thăng đường Quách Gia Đông, số 33, hộ gia đình có lan can màu xanh lục."

    "Đó là cái gì?" Nhạc Chương bắt đầu nghi hoặc, nhìn quỷ sai trước mắt cũng không có ý muốn gây bất lợi gì cho cậu: "Ai khiến ngươi truyền lời?"

    Quỷ sai kia nói xong liền chậm rãi xoay người đi mất, tiếng chuông chiêu hồn lần nữa vang lên khiến đầu óc cậu choáng váng một mảnh.

    "Khoan, đợi đã..."

    Nhạc Chương sốt ruột đưa tay muốn bắt, nhưng lại cảm thấy cánh tay nặng trĩu.

    Hai mắt đột nhiên mở ra, đầu tiên nhìn thấy là trần nhà trắng như tuyết. Cậu thử đưa một cánh tay lên, vỏ chăn trên mặt lướt xuống.

    "Nhạc Chương?" Tư Đồ nhìn cậu: "Gặp ác mộng?"

    "Không phải..." Nhạc Chương ngồi dậy, xoa xoa huyệt thái dương, cậu nhìn về phía Ân Thịnh: "Có quỷ sai đến tìm tôi."

    Ân Thịnh sững sờ: "Tìm cậu làm gì?"

    "Có người bảo hắn tới truyền lời." Nhạc Chương nói: "Phố Cao Thăng đường Quách Gia Đông, số 33, hộ gia đình có lan can màu xanh lục."

    "Có ý tứ gì?" Tư Đồ cau mày hỏi.

    "Không biết." Nhạc Chương lắc đầu, nhưng sắc mặt có chút không được tự nhiên.

    Ân Thịnh liếc mắt nhìn cậu: "Đây là chỉ đường cho chúng ta sao? Chẳng lẽ là Hạng Quý Hiên làm?"

    Tiểu Nhị quay đầu nhìn y: "Hạng Quý Hiên?"

    "Trong đám chúng ta chỉ có hắn là minh sư, mà minh sư thì lại có thể giao thiệp cùng quỷ sai." Ân Thịnh ám chỉ nói: "Chỉ cần đốt đủ giầy tiền vàng mả, quỷ sai chắc chắn sẽ hỗ trợ."

    Tiểu Nhị không dám tin há hốc miệng: "Thời đại này, thậm chí ngay cả địa phủ cũng nhận hối lộ!"
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 77
    Phố Cao Thăng đường Quách Gia Đông.

    Ân Thịnh đứng trước tòa nhà số 33, ngửa đầu nhìn lên.

    Ở lầu bốn, quả thật có một hộ gia đình có lan can màu xanh lục, Ân Thịnh quay sang nhìn người bên cạnh.

    "Cậu thấy thế nào?" Y vô cùng hứng thú hỏi.

    Nhạc Chương hai mắt thâm đen, ngáp dài một cái: "Không nên hỏi tôi, tôi cũng không phải cảnh sát."

    Khâu Lạc ở một bên nói: "Tại sao ngay cả tôi cũng phải đến..."

    "Bởi vì nhân lực không đủ." Ân Thịnh ngắt lời cậu: "Không phải dạo gần đây cậu đang thực tập sao? Đây khẳng định là một cơ hội tốt."

    Khâu Lạc bất đắc dĩ không lên tiếng, điện thoại trong túi khẽ rung mấy cái, lấy ra nhìn, là tin nhắn từ Giải Ứng Tông.

    −−−− Buổi tối cùng nhau ăn cơm.

    Khâu Lạc nhanh chóng nhắn lại một chữ "Được", ngẩng đầu liền thấy Ân Thịnh cùng Khâu Lạc đều nhìn về phía mình.

    "Sao...Sao vậy?"

    "Không." Ân Thịnh thu hồi ánh mắt, xoay người đi về phía trước: "Con người Giải Ứng Tông thế nào?"

    Khâu Lạc nghi hoặc trả lời: "Giải tiên sinh là một người tốt."

    Nhạc Chương không quá để tâm tới cuộc nói chuyện không ý nghĩa của hai người kia, thẳng thừng nói: "Chúng ta giúp cảnh cục phá án có cái gì tốt? Có thể nhận được bổng lộc sao?"

    "Không thể." Ân Thịnh dừng trước cửa lầu bốn, một lầu có hai hộ, y nhìn hai bên một chút, xác định là cánh cửa bên tay phải, giơ tay nhấn xuống chuông cửa: "Thế nhưng giải quyết sớm một chút, cậu mới có thể ngủ ngon giấc."

    Tinh thần của Nhạc Chương vực dậy được đôi chút, chuông cửa vang lên, bất quá cả một hồi sau bên trong vẫn không có động tĩnh.

    "Không có ai?"

    Ân Thịnh đến gần mắt mèo quan sát một chút: "Mắt mèo đã bị chặn từ bên trong."

    Nhạc Chương tựa ở bên tường chậm rãi hỏi: "Vậy bây giờ làm sao?"

    Bọn họ không thể nhúng tay vào vụ án, mà ngay cả người sống ở đây là ai cũng không biết.

    Trên lầu đúng lúc có người đi xuống, trong tay xách theo túi rác, thấy ba người họ vây quanh trên hành lang chật hẹp, người kia bỗng dừng lại.

    Khâu Lạc vội hỏi: "Cho hỏi, anh có quen biết với chủ căn hộ này hay không?"

    Người kia cảnh giác nhìn bọn họ: "Đòi nợ à?"

    Ân Thịnh nhíu mày: "Không phải, hắn thiếu nợ sao?"

    Người kia nhấc theo túi rác vượt qua ba người đi xuống dưới: "Bọn cho vây nặng lãi thường hay đến tìm hắn lắm, không chắc có ở nhà hay không nữa, cứ chờ thêm một chút nữa đi."

    Nhạc Chương trừng mắt nhìn, tựa ở trên cửa lắng nghe một lúc.

    Cậu đột nhiên "Suỵt" một tiếng, sau đó cố ý giẫm bước chân như đang đi lên cầu thang: "Tiên sinh! Thức ăn của ngài tới..."

    Một mặt kỳ quái giả giọng, một mặt không ngừng ấn chuông cửa.

    Khâu Lạc cùng Ân Thịnh đều ngạc nhiên nhìn cậu, cách một lúc, liền nghe bên trong thật sự có tiếng động.

    Thanh âm ổ khóa cửa lần lượt từng cái mở ra, đám người Ân Thịnh trốn ở góc chết của mắt mèo, đợi đến cánh cửa chậm rãi hé ra một chút.

    Ân Thịnh bất thình lình chộp lấy tay nắm cửa hung hăng kéo−−−−

    Bên trong là một nam nhân trọc đầu, thoạt nhìn dáng vẻ đã hơn năm mươi, mặc áo ba lỗ, bộ mặt uể oải không sao tả nổi. Có điều hiện tại hết thảy uể oải đều biến thành kinh hãi.

    "Các người...!" Hắn theo bản năng muốn chạy, nhưng nhìn một lượt diện mạo của bọn họ xong lại cau mày: "Các người là ai?"

    Ân Thịnh nhàn hạ nói: "Không phải tới tìm ông để đòi tiền, chỉ là muốn hỏi chút chuyện."

    Nam nhân hồ nghi nhìn bọn họ, Nhạc Chương từ trong túi tiền rút ra vài tờ đưa đến: "Trả lời xong sẽ cho ông."

    Nam nhân lập tức gật đầu.

    Ân Thịnh ló đầu nhìn vào bên trong, một đống đồ ăn đặt ở trong này quá lâu liền bốc mùi hôi thối không chịu được.

    "Có phải ông quen biết một người tên Kim Đại Chung?"

    Nam nhân không hiểu mô tê: "Ai cơ?"

    Ân Thịnh lại đổi vấn đề: "Còn Trình Khải Tiêu thì sao?"

    Nam nhân lại tiếp tục không hiểu: "Là ai?"

    Ân Thịnh mở miệng muốn hỏi tiếp, Nhạc Chương đứng bên cạnh lại phất tay: "Thôi được rồi, vậy ông nói rõ bối cảnh lai lịch của chính mình đi."

    Vừa nói như thế, nam nhân đột nhiên cảnh giác hẳn lên, hắn làm ra dáng vẻ phòng bị: "Các người rốt cục là muốn làm gì?"

    Khâu Lạc phun ra một câu: "Tổng điều tra nhân khẩu."

    Nam nhân sững sờ: "Không phải mới tổng điều tra quá rồi sao?"

    "Kiểm tra có chút thiếu sót." Khâu Lạc cười chân thật, nam nhân bán tín bán nghi, sau đó lại ngoài dự tính nói: "Tổng điều tra nhân khẩu còn muốn đưa tiền cho tôi làm gì?"

    Nhạc Chương thiếu kiên nhẫn: "Đưa tiền thì mới có thể khiến ông bớt lằng nhằng lãng phí thời gian chứ sao!"

    Nam nhân giật mình: "Ngoài này...Ngoài này không tiện nói chuyện, không bằng đi vào..."

    Lời còn chưa dứt, Nhạc Chương liển đẩy hắn ra đi vào trong.

    Khâu Lạc và Ân Thịnh đều là do dự hồi lâu mới lấy hết dũng khí đi vào, vừa qua cửa, mùi hương khó ngửi kia lại càng nặng nề.

    Nam nhân ngại ngùng mở cửa sổ, để thông thoáng một chút.

    Ân Thịnh bước tới bên cửa sổ, kiên quyết không dộng vào bất cứ đồ vật gì ở nơi này.

    "Uống nước không?"

    Nhạc Chương cau mày: "Không cần, nói thẳng chính sự đi."

    Nam nhân tuy rằng không minh bạch, bất quá vừa nhìn thấy tiền liền đàng hoàng nói: "Tôi họ Thạch, tên Thành, nhũ danh là Thạch Đầu. Ở thành phố A đã hơn ba mươi năm, tôi từ năm 20 tuổi đã đến đây ra sức làm việc, công việc gì cũng làm quá một chút, không kiếm được bao nhiêu, không có vợ con gì hết, chỉ mình tôi ở nơi này."

    Ân Thịnh nhìn hắn: "Làm qua những công việc gì?"

    Thạch Thành nói: "Bảo an, nhân viên bán hàng, thợ hồ, công nhân khuân vác, chuyển phát nhanh..."

    Nhạc Chương nghe tới nghe lui cũng không nghe ra cái gì trọng yếu: "Công việc hiện tại là gì?"

    "Nghỉ việc rồi..." Thạch Thành nói: "Từ một tháng trước, là sửa chữa đường ống."

    "Tại sao lại nghỉ việc?" Khâu Lạc hỏi.

    Thạch Thành nháy mắt có chút không được tự nhiên, sau đó nói: "Nợ...Nợ nần nhiều lắm, công việc kia kiếm không ra tiền."

    Ân Thịnh nãy giờ vẫn là nhìn ra bên ngoài cửa sổ lại đột nhiên thu hồi ánh mắt chuyển tới trên thân hắn: "Nợ tiền hẳn là cần tiền gấp, dù cho có kiếm được ít đi chẳng nữa cũng sẽ không có không cần đến mới phải chứ?"Nhạc Chương chỉ vừa lấy ra vài tờ tiền là lập tức có thể khiến hắn mở miệng nói chuyện, này nói rõ hắn đã vô cùng túng thiếu.

    Thạch Thành có chút căng thẳng đan chặt hai tay: "Phải...Là bọn cho vay nặng lãi tìm tới công ty..."

    "Gây sự? Vậy thì không phải do ông nghỉ việc mà là bị khai trừ?" Nhạc Chương híp mắt nhìn hắn.

    Nam nhân lúng túng: "A...Bị khai trừ."

    Ân Thịnh đi tới, bình tĩnh nhìn hắn: "Ông đã làm gì đến mức thiếu tiền bọn cho vay nặng lãi?"

    Thạch Thành mở miệng: "Cái này...Cái này có liên quan đến công việc của các người đâu."

    Khâu Lạc đột nhiên thở dài, nghiêm túc nói: "Thành thật mà nói, chúng tôi thật ra là cảnh sát."

    Cậu giơ ra một tấm thẻ, ở trước mặt Thạch Thành quơ quơ: "Hiện tại đang điều tra một vụ án."

    Nhạc Chương phụ họa: "Vụ tai nạn giao thông lần trước, cùng với sự kiện ba viên cảnh sát bị thương, chắc hẳn ông cũng đã xem báo rồi đúng chứ?"

    Nam nhân kinh ngạc nhảy dựng: "Chuyện này thì có liên can gì tới tôi a?"

    Ân Thịnh nhàn hạ nói: "Chỉ là muốn thu thập manh mối, vậy nên đừng hòng nghĩ đến việc lừa gạt chúng tôi."

    Nhạc Chương gian trá nói: "Ngược lại nếu vụ án này không phá được, chúng tôi dù sao cũng đã cố gắng hết sức, không bằng tìm một người không có bối cảnh xã hội đến làm kẻ thế mạng..."

    "Các người không thể làm vậy!" Nam nhân lại nhảy dựng lên: "Tôi không hề làm gì cả, các người, các người là muốn vu tội cho tôi!"

    Khâu Lạc nhìn hắn: "Vậy ông mau nói thật đi."

    Thạch Thành sắc mặt càng thêm trắng: "Tôi...Tôi...Dùng tiền quá phung phí thôi."

    "Không có vợ con lại có thể phung phí đến mức độ này?" Ân Thịnh nhìn xung quanh một lượt: "Trong nhà cũng có người giúp việc quét dọn, cũng chẳng có món đồ gì đáng giá..."

    Thạch Thành run run, quyết định nói: "Tôi nói thật! Tôi...Tôi chơi ma túy."

    Nhạc Chương sững sờ, cậu và Khâu Lạc liếc mắt nhìn nhau: Chẳng trách làm sao cũng không chịu nói.

    Ân Thịnh như đã dự đoán trước, không quá bất ngờ nhìn hắn: "Việc này bị công ty biết được?"

    "Không có." Thạch Thành co rúm người ngồi xuống sô pha, đưa tay lau mồ hôi trên cái đầu đã sớm không còn một cọng tóc: "Tôi chỉ là...Cảm thấy làm cái nghề này quá nguy hiểm."

    "Làm gì? Thợ sửa đường ống?" Nhạc Chương trợn to mắt ngạc nhiên: "Cái ngành nghề này rất nguy hiểm sao?"

    Bất quá Ân Thịnh như là nghĩ đến cái gì, nhìn hắn chằm chằm: "Ông đã thấy được cái gì rồi?"

    Vừa nói như thế, Khâu Lạc thoáng cái hiểu ra. Cậu đập tay một cái: "Tôi biết rồi! Ông đã nhìn thấy được thứ gì đó!"

    Nhạc Chương lườm Khâu Lạc, khinh bỉ sâu sắc đối với cái người vừa mô phỏng theo Ân Thịnh, chỉ là đơn giản đem câu nói từ nghi vấn đổi thành khẳng định.

    Thạch Thành gật đầu: "Một tháng trước, tôi nhận được nhiệm vụ đến một trung tâm thương mại lớn ở trung tâm thành phố sửa chữa đường ống máy điều hòa..."

    Đầu xuân, cận hè. Khí trời trở nên nóng bức lạ thường, các trung tâm thương mại lớn cũng cần phải tu sửa tân trang lại máy điều hòa không khí.

    "Tôi lần lượt kiểm tra các mối nối, thời điểm dùng hệ thống màn hình kiểm tra phát hiện có một nơi nhiệt độ rất kỳ quái." Thạch Thành hồi tưởng: "Tôi liền xác định vị trí mối nối, sau đó cầm đèn pin đi tới kiểm tra. Đến nơi, tôi mới phát hiện chỗ mối nối liên thông với một kho ướp lạnh cỡ khủng."

    "Là loại kho ướp lạnh có hệ thống chuyên dụng." Ân Thịnh nói

    "Đúng là nó. Vì lẽ đó tôi cảm thấy rất kỳ quái." Thạch Thành nói: "Bởi vì nhiệt độ đường ống ở nơi này có hơi cao, tôi mới vội đi tìm chìa khóa, lúc vào bên trong khu ướp lạnh kiểm tra, lại phát hiện..."

    "Cái gì?" Ba người khẩn trương.

    "Bên trong không có thứ gì..."

    Nhạc Chương trợn to mắt: "Ông đùa với tôi đấy à?!"

    Ân Thịnh xua tay: "Không, đây mới chính là điểm kỳ quái."

    Khâu Lạc cũng gật đầu: "Kho ướp lạnh trong một trung tâm thương mại lớn tại sao lại có thể trống không."

    Thạch Thành: "Tôi chính là cảm thấy thập phần kỳ quái, ở trong kho ướp lạnh đi một vòng, cũng chẳng tìm thấy gì đặc biết, bất quá hơi lạnh không ngừng lan tỏa. Tôi lại không tiếp tục nghĩ quá sâu xa, tắt đi hệ thống làm lạnh, mở miệng ống phía trên kho ướp lạnh trèo lên bò vào trong.

    Thạch Thành nói tới đây, thanh âm có chút run, đại khái là không muốn nhớ lại.

    "Tôi ở trong ống dẫn cầm đèn pin kiểm tra hệ thống lắp đặt, còn không có nhìn kỹ, chợt thấy cửa kho phía dưới mở ra. Có mấy người cầm thứ gì đó đi vào, bọn họ không phát hiện tôi, cũng không phát hiện hệ thống làm lạnh đã ngừng hoạt động, sau khi bọn họ bỏ thứ trên tay xuống liền lập tức rời khỏi."

    "Tôi không quá để tâm, dù sao chỗ này của tôi đã có một xâu chìa khóa, bon họ có khóa cửa kho rồi tôi cũng vẫn có thể dễ dàng mở ra. Kiểm tra đường ống xong cũng không nhận thấy có gì bất ổn, nhiệt độ hơi cao có lẽ là bởi vì trong kho ướp lạnh không đặt đồ vật, hệ thống làm lạnh lại mở xuyên suốt nên mới như vậy đi."

    "Sau khi bò xuống khỏi đường ống, vì tò mò, tôi mới tiến đến gần cái thứ đồ vật vừa mới được mang vào." Thạch Thành cả người run lên: "Đó là một kiện hàng màu đen, xem bề ngoài rất lớn, tôi chỉ vạch ra một chút nhìn vào trong liền thấy..."

    Thạch Thành nuốt xuống ngụm nước bọt, hạ thấp giọng: "Một cái tay..."

    Khâu Lạc hít một hơi khí lạnh, Nhạc Chương cũng là ngây ngẩn cả người: "Kho ướp lạnh dùng để cất giữ...Người?"

    Thạch Thành lắc đầu: "Tôi không biết rõ, bất quá theo những gì tôi nhìn thấy thì đúng là vậy." Hắn liếm liếm đôi môi khô nứt: "Tôi sợ bị bọn họ phát hiện, nên không ra ngoài bằng cửa chính mà là bò trở lại ống dẫn, từ một vị trí khác leo xuống, còn lén lút trả lại chìa khóa."

    "Sau đó thì ông quyết định nghỉ việc?" Khâu Lạc hỏi.

    "Ân." Thạch Thành gật đầu: "Phát hiện ra chuyện như vậy, còn ai dám tiếp tục đi làm a? Lỡ như bị diệt khẩu..."

    Ân Thịnh đăm chiêu: "Là trung tâm thương mại nào?"

    "Nơi đó chỉ có một trung tâm thương mại lớn thôi." Khâu Lạc nói: "Tôi đã từng làm thêm ở đó."

    "Phải quay về tra xem có quan hệ gì với Kim Đại Chung hay không." Ân Thịnh đứng lên đi ra ngoài, Thạch Thành ở phía sau gọi: "Các người không bắt tôi sao?"

    "Đó là chuyện của cảnh sát." Ân Thịnh thuận miệng nói, nói xong người đã ra khỏi cửa.

    Nhạc Chương đem tiền đặt lên bàn, suy ngẫm một chút, lại rút về một tờ: "Tôi cũng không mang theo bao nhiêu tiền, cho tôi lại một tờ để buổi trưa còn ăn cơm nữa nhé."

    Thạch Thành: "..."

    Mãi cho đến khi ba người đều đã rời khỏi, một hồi lâu sau Thạch Thành mới đột nhiên có phản ứng.

    Bọn họ không phải cảnh sát?! Vậy thẻ chứng nhận vừa nãy hắn nhìn thấy là cái gì?

    Trong xe taxi dưới lầu, Khâu Lạc đem bằng lái cất vào, Nhạc Chương cạn lời nhìn cậu: "Cậu thế nhưng lại học thói xấu, dám lừa gạt người khác."

    Khâu Lạc cầm bằng lái quơ quơ, cậu lên mạng mua một cái ví da nhỏ rất giống với ví đựng thẻ chứng minh cảnh viên, còn có thể yêu cầu chủ shop in lên trên nhiều mẫu hình huy chương khác nhau.

    Vậy nên liếc mắt một cái, thật đúng là cùng thẻ chứng minh cảnh viên giống nhau như khuôn đúc.

    Khâu Lạc đắc ý: "Giải tiên sinh nói, bất cứ lúc nào cũng đều phải dụng tâm một chút."

    Nhạc Chương tuy rằng thừa nhận chiêu này hữu dụng, thế nhưng...Cậu nghĩ thầm: Chữ "tâm" ở đây là được hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa bóng vậy?

    Giải Ứng Tông anh ta dám chắc Khâu Lạc sẽ không vì giả danh cảnh sát mà bị bắt giữ?!...

    Tác giả có lời muốn nói:

    Khâu Lạc: Giải tiên sinh, bọn họ nói tôi phạm pháp...

    Đại luật sư Giải: Không hề gì, dù sao cũng đã có tôi ở đây... (  ̄(エ) ̄)
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 78
    Trên đường đến trung tâm thương mại, Khâu Lạc tò mò hỏi Nhạc Chương: "Người nói cho anh biết đầu mối này là làm sao mà biết được?"

    Nhạc Chương nhún vai, Ân Thịnh thấy vậy mới nói: "Hạng Quý Hiện lúc này thật giống như là người bên phía Kim Đại Chung...Tuy nói vậy, nhưng lại không hoàn toàn chính xác."

    Chí ít từ việc cáo mật có thể xác định đối phương đang giúp bọn họ. Còn mục đích là gì thì...

    Ân Thịnh cũng có chút không nắm bắt được, Hạng Quý Hiên hắn là kiểu mẫu những người không quen biểu đạt tâm tình, vậy nên không cách nào biết được trong đầu hắn đang nghĩ gì.

    Khâu Lạc hỏi: "Lần này có thể tóm được điểm yếu của Kim Đại Chung sao?"

    Ân Thịnh chậm rãi nói: "Nếu chúng ta đánh bất ngờ, biết đâu chừng sẽ có thể."

    ...

    Ở một diễn biến khác, Tư Đồ còn đang ngồi trên giường đôi co cùng tổ trưởng tổ trọng án.

    "Nghe tôi nói này!" Tư Đồ quát: "Chúng tôi sẽ không cùng các người cướp công có được chưa? Tôi cần cảnh cục phái người trợ giúp..."

    Người phía bên kia đầu dây cắt ngang lời Tư Đồ, không biết đối phương nói gì, chỉ thấy sắc mặt Tư Đồ càng lúc càng khó coi.

    "Anh là nói bất luận Ân Thịnh bọn họ xảy ra chuyện gì cũng đều không liên quan đến các người?"

    Hồ Diệp cùng Tiểu Nhị giật thót tim, bọn họ hiện tại đang trong tình trạng bắt buộc phải nghỉ phép, không có quyền điều động bất kể một ai trong cảnh cục, nhóm Ân Thịnh đi trước điều tra như vậy, nhưng nếu như không có tiếp viện hỗ trợ...

    Bọn họ đều có thể tưởng tượng được cảnh tượng ba người Ân Thịnh, Nhạc Chương, Khâu Lạc cùng xông vào đầm rồng hang hổ sau đó bị bao vây không người cứu giúp. Trong lòng một mảnh lạnh băng.

    "Anh..." Tư Đồ tay siết chặt điện thoại, tức giận đầy mặt: "Coi như tôi nợ anh ân tình lần này! Tôi cầu xin anh!"

    Tiểu Nhị trợn to hai mắt, cậu biết sếp của mình cùng tổ trưởng tổ trọng án luôn bất hòa, hai bên đều là cao thủ phá án, cũng đều là những ngôi sao tinh anh của ngành cảnh sát, nguyên bản kiêu căng tự mãn khiến cả hai không vừa mắt nhau, nhưng bây giờ Tư Đồ thế nhưng lại...Cúi đầu?!

    Tiểu Nhị và Hồ Diệp nhìn nhau, cảm giác được nội tâm đối phương mạnh mẽ chấn động.

    Vì Ân Thịnh...Sếp của bọn họ vốn dĩ không gì là không thể cũng trở nên chật vật đến như vậy.

    Cố Thành ở bên cạnh yên lặng nhìn, mãi đến khi Tư Đồ cúp điện thoại, sau đó hung tợn ném lên giường.

    "Sếp..." Tiểu Nhị lo lắng nhìn hắn. Sắc mặt sếp bây giờ chính là cực kì không ổn a...

    "Đám người kia nhất quyết không chịu hỗ trợ." Tư Đồ nói: "Trước khi tìm được chứng cứ xác thực, bọn họ không muốn bứt dây động rừng."

    Hồ Diệp tuy rằng có tức giận, nhưng anh biết tổ trọng án kỳ thực không làm gì sai. Muốn trách cũng chỉ có thể trách bọn họ quá nôn nóng...

    "Sếp." Hồ Diệp chỉnh đốn tâm tư: "Người của tổ trọng án là có phương pháp phá án riêng, bọn họ sẽ tự có hành động, anh đừng nên kết thêm thù oán với họ..."

    "Chúng ta có khi nào mà không cùng bọn họ có thù oán?" Tiểu Nhị liếc mắt nhìn anh: "Đội phó, thành thật mà nói tôi cùng rất chán ghét đám người của tổ trọng án."

    Hồ Diệp ngạc nhiên nhìn cậu, Tiểu Nhị là bị nhập hồn rồi sao? Như thế nào lại đột nhiên trưng ra bộ dáng nhị thế tổ*...Lại còn giáo huấn anh?

    *Nhị thế tổ: Thành ngữ chỉ con cháu những gia đình giàu có, chỉ biết ăn chơi phung phú tiền cha mẹ mà không biết lo lắng cho sự nghiệp.

    "Trước khi gia nhập cảnh cục, tôi đã điều tra qua tổ trọng án rồi. Cả một đám bọn họ không được lòng người, ở cảnh cục danh tiếng cũng không được tốt, suốt ngày thần thần bí bí, tuy rằng mỗi một cá thể đều là tinh anh từ trường cảnh sát, bất quá tính cách khác biệt, sẽ không phối hợp với nhau. Nói đơn giản chính là hoàn toàn không có ý thức của một "Tổ". Bọn họ làm gì cũng chỉ đơn giản báo cáo với tổ trưởng một tiếng rồi đơn độc hành động, mà tổ trưởng kia..."

    Cậu liếc mắt nhìn Tư Đồ: "Có người nói tổ trưởng kia trước đây là tốt nghiệp cùng một trường với sếp."

    "Hắn ta trên tôi một khóa." Tư Đồ nói: "Thời điểm còn chưa tốt nghiệp, ở trường hắn được xem như là một huyền thoại."

    "Cái này tôi cũng đã điều tra." Tiểu Nhị gật đầu như đúng rồi: "Là một người rất khó tiếp xúc, không thể đoán mò."

    Hồ Diệp sững sờ nhìn Tiểu Nhị nửa ngày: "Cậu điều tra những thứ này để làm gì?"

    "Bởi vì phải hiểu rõ a." Tiểu Nhị chớp mắt mấy cái, vô tội nói: "Tôi chẳng lẽ không nên biết kẻ thù của sếp là ai sao?"

    "Kẻ thù..." Hồ Diệp đỡ trán, bọn họ tuy rằng bất hòa nhưng dù sao cũng đều là đồng nghiệp đi: "Nếu như cậu chịu dùng tinh thần bát quái này của mình để phá án dù chỉ một phần trăm thôi thì tốt phải biết."

    Tiểu Nhị "Ách" một tiếng, còn chưa kịp phản bác, Cố Thành đột nhiên lên tiếng: "Đội trưởng Tư Đồ nếu không ngại, có thể để tôi giúp một tay không?"

    Tiểu Nhị quay đầu nhìn y: "Giúp thế nào?"

    "Địa chỉ mà Ân tiên sinh đã nhắn tới, cách đó không xa có một trại huấn luyện." Cố Thành lấy điện thoại ra, nhanh tay nhấn một dãy số, giơ lên cho mọi người cùng xem: "Đúng lúc tôi có người anh họ huấn luyện lục quân ở đó."

    Tư Đồ hai mắt sáng lên: "Anh là nói..."

    "Nếu cần, bọn họ sẽ cải trang. Cho dù bị tố giác, cũng có thể nói là đang diễn tập."

    Tiểu Nhị đột nhiên vỗ tay: "Cái này được!"

    Tư Đồ cũng gật đầu: "Vậy thì xin nhờ vào anh!"

    "Tôi đi nữa!" Tiểu Nhị bất ngờ lôi hành lý dưới giường ra muốn thay quần áo, Hồ Diệp trợn to mắt: "Cậu đi làm gì?!"

    "Đi giúp một tay a!" Tiểu Nhị nghiêm túc nói: "Sếp với đội phó cứ yên tâm nghỉ ngơi cho thật tốt!"

    Tư Đồ cùng Hồ Diệp trong lòng cùng lúc hò hét: Cậu đi chúng tôi trái lại càng không thể yên tâm nghỉ ngơi!!

    Cố Thành phảng phất biết bọn họ lo lắng, nói: "Tôi cũng đi, như vậy cũng thuận tiện liên hệ cùng người phía bên anh họ hơn."

    Tư Đồ do dự một chút, bất quá tạm thời không còn biện pháp nào khác, đành phải gật đầu đồng ý.

    "Cố tiên sinh..." Hắn ngừng một chút lại nói: "Tiểu Nhị cũng xin nhờ vào anh."

    Tiểu Nhị vỗ ngực: "Yên tâm! Tôi sẽ bảo vệ anh ta mà!"

    Tư Đồ đỡ trán: Hắn lo lắng chính là ở điểm này...

    ...

    Ba người nhóm Ân Thịnh cùng đi đến trung tâm thương mại, đến nơi trước tiên ẩn nấp sau bồn cây cách đó không xa, quan sát tứ phía.

    "Bãi đậu xe lộ thiên ở cửa trước có camera." Nhạc Chương hơi híp mắt nói: "Cửa ra vào cũng có."

    "Cậu nói xem liệu có trùng hợp đến mức Kim Đại Chung ngày hôm nay vừa vặn ngồi ở trước màn hình giám sát?" Ân Thịnh hỏi.

    Khâu Lạc và Nhạc Chương đều có chút không thể nắm bắt: "Kim Đại Chung mỗi ngày hẳn là rất bận đi..."

    "Thế nhưng hắn rất cẩn thận." Ân Thịnh nói: "Chi tiết càng nhỏ hắn càng sẽ không bỏ qua, nếu như hôm nay bọn họ vận chuyển thi thể...Có thể hắn sẽ đích thân giám sát."

    "Vậy bây giờ làm sao..." Nhạc Chương mở to đôi mắt sáng như châu ngọc: "Không bằng gọi một linh hồn vào trong xem?"

    "Nếu như Kim Đại Chung đã có mặt, Trình Khải Tiêu nói không chừng cũng ở đây." Ân Thịnh lắc đầu: "So với ba người chúng ta cải trang đi vào, dùng hồn phách càng dễ bị phát hiện."

    Nhạc Chương chớp mắt mấy cái: "Vậy thì quyết định cải trang đi."

    Ân Thịnh quay đầu nhìn hắn: "Cải trang như thế nào?"

    Khâu Lạc từ lúc bắt đầu liền cặm cụi ngồi viết viết vẽ vẽ gì đó trong quyển sổ tay, lúc này mới cầm lên cho hai người xem: "Đây là khu bán phục sức (y phục và trang sức), từ thang máy đi xuống là siêu thị, phía ngoài siêu thị là khu ăn vặt. Kho ướp lạnh hẳn là nằm ở khu vực lối đi chuyên dụng dành cho nhân viên bên này..."

    Cậu cầm bút chỉ chỉ, sau đó nói: "Ba người chúng ta đi cùng nhau sẽ rất dễ bị phát hiện, không bằng chia nhau ra hành động."

    "Này cũng là một biện pháp." Ân Thịnh gật đầu: "Khâu Lạc sẽ tiến vào trước, sau đó là cậu, cuối cùng là tôi."

    Khâu Lạc chưa từng bị đám người Kim Đại Chung nhìn thấy qua, có lẽ sẽ không gây sự chú ý nhất. Huống hồ cậu ấy lại mang dáng vẻ của một sinh viên.

    Khâu Lạc gật đầu, xé ra bản đồ tự phác thảo đưa cho hai người họ, đứng lên đi thẳng sang phố đối diện.

    Trong phòng điều khiển, vô số màn hình trái phải không ngừng truyền đến hình ảnh thu được từ camera. Màn hình giám sát ở cửa ra vào xuất hiện một thanh niên quải túi chéo vai, đối phương sau khi vào cửa liền hướng về phía thang máy trực tiếp đi thẳng xuống siêu thị dưới tầng hầm. Người ngồi phía trước dãy màn hình giám sát chậm rãi nhịp nhịp ngón tay, đột nhiên−−−− ngón tay của hắn khựng lại.

    Trong màn hình xuất hiện một nam nhân với khuôn mặt búp bê, hai tay cắm vào túi quần ngáp dài một cái, cậu ta chậm rãi tiến vào trung tâm, sau đó cũng bước vào thang máy. Bất quá không phải đi xuống siêu thị, mà là muốn lên khu bán phục sức.

    "Tiên sinh..."

    Một người giám sát khác nữa tựa hồ cảm nhận được cái gì nhìn sang nam nhân nọ.

    Nam nhân trầm mặc một chút, chậm rãi đứng lên khỏi ghế dựa: "Các người tiếp tục xem đi."

    "Vâng."

    Cửa phòng điểu khiển bị kéo mở, đôi chân mang giày da đen bóng từ trong bước ra, có thể nhìn thấy chủ nhân đôi giày là nhắm về phía thang máy mà đi.

    Nam nhân rời đi không được bao lâu, camera ở cửa chính lại xuất hiện một bóng người.

    Đối phương vận trang phục nhạt màu, khuôn mặt thanh tú mang theo một tia lãnh đạm khó nắm bắt.

    Hai mắt y hữu ý vô tình liếc nhìn camera, sau đó hững hờ tiến thẳng vào trung tâm thương mại.

    Khu bán phục sức tại tầng hai, Nhạc Chương mang theo hai con mắt thầm quầng trăm ngàn tẻ nhạt lướt qua vô số tủ kính rực rỡ màu sắc. Tuy tất cả đều là nữ trang, cậu thân là nam nhân lại ở đây dạo quanh tựa hồ có chút kỳ quái, nhưng mà bởi vì khuôn mặt đẹp đến không còn chỗ chê, liên tiếp có rất nhiều nữ nhân viên bán hàng vừa nhìn thấy cậu liền không chút hoài nghi, cho rằng đây khẳng định là một thanh niên lần đầu mua quà cho bạn gái nên mới phải ngập ngừng chọn lựa như thế.

    "Tiên sinh..."

    Khi cậu lần thứ ba đảo qua cùng một cửa tiệm, nhân viên bán hàng bên trong không nhịn được lên tiếng.

    Nhạc Chương thu hồi vẻ chán chường trên mặt, trưng ra một nụ cười đặc biệt tỏa nắng: "Có chuyện gì sao?"

    Nhân viên bán hàng vừa bắt gặp nụ cười kia của cậu, không nhịn được nét cười trên mặt cũng càng thêm rực rỡ: "Có cần giúp gì không ạ?"

    Nhạc Chương đưa tay gãi gãi mặt: "Ách..."

    Nhân viên bán hàng thế nhưng tiến lên vài bước: "Đây đều là những mẫu quần áo mùa hạ mới nhất vừa được tung ra thị trường. Ngài đây chọn cho bạn gái một cái đi."

    Nhạc Chương hắc hắc cười hai tiếng: "Nhìn ra được sao?"

    Nhân viên bán hàng nở nụ cười: "Ân, rất rõ ràng nga."

    Nhạc Chương mím mím môi, có chút không quen chỉ chỉ một cái váy xếp li bên tay trái tủ kính: "Cái này...Ân...Có màu nào khác không?"

    "Có." Nhân viên bán hàng cầm lấy một quyển catalogue, lật tới một trang trong đó rồi đưa lên cho cậu xem: "Có hết thảy bốn màu."

    Nhạc Chương sơ lược nhìn qua: "Màu xanh lá nhìn có vẻ ổn."

    "Bởi vì chất liệu bằng thun." Nhân viên bán hàng giải thích: "Nên mặt vào không hề khó, xin hỏi bạn gái tiên sinh vòng eo cỡ bao nhiêu?"

    Nhạc Chương há miệng, đánh giá nữ nhân trước mặt một hồi: "Ân...Cỡ như cô."

    Nhân viên bán hàng ngẩn người, cúi đầu nhìn nhìn thân thể được bao bọc bởi lớp đồng phục của chính mình: "Nhìn...ra được sao?"

    Nhạc Chương tằng hắng một cái: "Tôi là nói...Ân, dáng người cỡ như cô."

    "Nga." Nhân viên bán hàng nhìn cậu không chút nghi ngờ, đi vào gói chiếc váy: "Xin hỏi ngài trả bằng tiền mặt hay là quẹt thẻ?"

    "Quẹt thẻ đi." Nhạc Chương lấy ra ví tiền, đột nhiên nói: "Cái kia...Còn có một việc..."

    "Ân?"

    "Ở đây có nhà vệ sinh không?"

    Nhân viên bán hàng sững sờ, chỉ ra ngoài hành lang: "Bên kia có biển chỉ dẫn..."

    "Tôi không quen dùng nhà vệ sinh công cộng." Nhạc Chương đỏ mặt nói: "Ngoài chỗ đó ra có nhà vệ sinh riêng nào không?"

    Nếu như đổi thành người khác, có lẽ nhân viên bán hàng cũng sẽ không nói "Có", thế nhưng hiện tại đối tượng lại là Nhạc Chương. Cậu thanh niên với nụ cười tỏa nắng, tướng mạo được người người yêu thích, thêm vào dáng vẻ ngượng ngùng dễ đỏ mặt...

    Nhân viên bán hàng cảm giác chính mình trong nháy mắt mẫu tính quá độ.

    "Có." Cô dẫn Nhạc Chương đến cánh cửa nhỏ bên cạnh buồng thử quần áo: "Sau cánh cửa này là lối đi chuyện dụng dùng để nhập hàng của nhân viên, từ nơi này đi xuống một tầng, cuối hàng lang sẽ có nhà vệ sinh riêng."

    "Cảm ơn!" Nhạc Chương lại cười, cười đến xán lạn, khiến nhân viên bán hàng ngây ngây ngất ngất.

    Cậu mở cửa, đi thẳng tới đầu cầu thang, không quên lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho hai người kia.

    "Lẻn vào thành công."

    Cùng lúc, Ân Thịnh và Khâu Lạc cũng đã tìm được lối đi chuyên dụng dành cho nhân viên, ba người xác định vị trí lẫn nhau, sau đó phân công cùng tìm đường đến kho ướp lạnh.

    "Chỗ này hình như không có camera a." Nhạc Chương lầm bầm lầu bầu, mỗi khi nhìn thấy ngả rẽ liền cảnh giác nhìn hai bên trái phải một chút.

    Thời điểm cậu lách người qua một đống thùng các tông, cũng tức là kho ướp lạnh đã gần trong gang tấc, thì bỗng một cánh tay từ trong một phòng làm việc tối om duỗi ra bịt lấy miệng cậu.

    "A!"

    Nhạc Chương cả kinh, còn chưa kịp phản kháng, đã bị lôi vào bên trong.

    "Sao cậu lại tới đây?"

    Người nọ ôm cậu nấp ở sau cửa, thân thể hai người cơ hồ áp sát vào nhau, có thể cảm nhận được rất rõ hô hấp của đối phương. Nhạc Chương vừa nghe thấy thanh âm quen thuộc, biểu tình trên khuôn mặt nhất thời đông cứng.

    Vis: Không hiểu sao rất có cảm tình với Hạng Quý Hiện, nhất là đoạn "đôi chân mang giày da đen bóng...", cứ khiến tôi liên tưởng tới mấy anh nằm vùng ngầu ngầu trong phim TVB :z3::z3::z3::z3::z3:
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 79
    Nhạc Chương bị nam nhân ấn ở trên tường, một tay hắn bịt lấy miệng cậu. Thật rõ ràng cảm nhận được lòng bàn tay mềm mại của nam nhân chạm vào bờ môi, Nhạc Chương nhất thời lúng túng.

    "Cậu tới nơi này làm gì?" Nam nhân thấp giọng nói: "Điều tra Kim Đại Chung là chuyện của cảnh sát, nơi này rất nguy hiểm, cậu bây giờ rời đi vẫn còn kịp."

    Nhạc Chương bình tĩnh nhìn nam nhân một lúc, chậm rãi lắc đầu.

    Nam nhân hơi buông tay, dùng ánh mắt để dò hỏi nguyên nhân. Nhạc Chương nhìn khuôn mặt khuất sáng của hắn, khuôn mặt này đã từng quen thuộc đến như vậy, hiện tại thoạt nhìn lại có chút xa lạ không quen.

    Khuôn mặt so với trong trí nhớ càng thêm rõ nét, thân hình cũng càng thêm rắn rỏi, thời điểm mười mấy tuổi rõ ràng là một thằng bé gầy tong teo, ấy thế mà lúc này so với mình lại còn cao hơn cả một cái đầu.

    Quả nhiên không gì có thể địch nổi thời gian a...

    "Cậu tại sao lại ở đây?" Nhạc Chương mở miệng: "Tại sao lại giúp đỡ Kim Đại Chung?"

    Hạng Quý Hiên. Người này đã từng cùng mình lớn lên trong cô nhi viện, quan hệ khi ấy thực mật thiết, chỉ là sau đó từ quen thuộc nhất lại trở thành phi thường xa lạ, cậu đối với hắn đoạn tình cảm này không biết là có bao nhiêu phức tạp.

    "Có chút việc..." Dường như là câu thiền ngoài cửa miệng của hắn, nam nhân lại qua loa: "Cậu liên lạc với Ân Thịnh, để cậu ta cũng mau rời khỏi..."

    "Không được." Nhạc Chương cau mày: "Chúng tôi tới chính là để bắt thóp."

    "Tôi truyền tin tức là vì muốn cậu đem tin tức tiết lộ cho cảnh sát." Hạng Quý Hiên ngữ khí không tốt nói: "Ai cho phép cậu tự mình tới đây?"

    Lại còn tay không tấc sắt, bên ngoài cũng chẳng có chi viện. Đây là tự mình nhảy vào hố lửa sao?!

    "Lực lượng cảnh sát hiện tại không giúp được gì." Nhạc Chương đẩy tay hắn ra: "Nếu có nguy hiểm, tôi và Ân Thịnh tự khắc biết rời đi."

    "Này là một trong số những bí mật của Kim Đại Chung, hắn trông coi rất gắt gao, không phải dễ mà trà trộn vào đâu!"

    "Tại sao cậu lại giúp Kim Đại Chung?" Nhạc Chương nhất quyết hỏi cho ra lẽ. Cậu không tin nam nhân có lòng tự trọng cao hơn trời này lại sẽ vì Kim Đại Chung mà dốc lòng phục vụ.

    "...Tôi sẽ giải thích sau." Hạng Quý Hiên kéo cửa quan sát bên ngoài, xác định không có ai mới quay đầu nhìn người phía sau: "Tôi yểm trợ cho cậu, cậu rời đi trước..."

    Lời còn chưa dứt, Nhạc Chương đã lách mình lao ra ngoài. Cậu một mặt cấp tốc gửi tin nhắn cho Ân Thịnh cùng Khâu Lạc, mặt khác lại chạy thẳng đến mục tiêu.

    Hạng Quý Hiên nghiến răng, mặt rất nhanh đã biến sắc. Hắn nhấc chân muốn đuổi theo, điện thoại di động lại đột nhiên vang lên.

    Trên màn hình không ngừng lóe sáng hiển thị rõ ba chữ−−−− Kim Đại Chung.

    "Uy..."

    Trong nháy mắt, thanh âm của nam nhân khôi phục lạnh lùng, cảm xúc khẩn trương của một giây trước cũng yên tĩnh trở lại. Phảng phất một màn lo lắng vừa rồi căn bản chưa từng tồn tại.

    "Cậu ở đâu?" Thanh âm của Kim Đại Chung nhỏ nhẹ truyền tới, còn có tiếng cười khúc khích của những nữ nhân mua vui bên cạnh.

    "Tại trung tâm." Nam nhân trả lời, lại cất bước hướng tới kho ướp lạnh.

    "Tôi vừa gọi điện thoại đến phòng điều khiển, bọn họ nói cậu đi rồi?" Kim Đại Chung hơi cao giọng, Hạng Quý Hiên biết gã đề cao cảnh giác, trong đầu rất nhanh đổi dòng suy nghĩ.

    "Tôi chỉ là tại phòng điều khiển thấy được vài kẻ khả nghi."

    "Vậy nên cậu mới đuổi theo? Kết quả thế nào?"

    "Có lẽ là tôi đa nghi rồi." Hạng Quý Hiên nói: "Hiện tại tôi đang trông coi cửa lớn kho ướp lạnh."

    Nói đến đây, hắn dừng bước tại ngả rẽ, hơi ló đầu, nhìn thấy trước cửa lớn kho ướp lạnh có ba người.

    Nhạc Chương thấp giọng nói gì đó với Ân Thịnh, bọn họ cùng giăng ra kết giới, bao bọc cả ba trước tầm nhìn của camera trước cửa kho ướp lạnh. Từ trong camera theo dõi sẽ không thể nhìn thấy sự tồn tại của bọn họ.

    Thế nhưng một khi mở cửa, sẽ không tránh khỏi bị phát hiện.

    Hạng Quý Hiên cau mày, người phía bên kia đầu dây lại nói vài câu, sau đó mới phân phó: "Lát nữa cậu thay ca với Trình Khải Tiêu đi, rồi tiếp nhận chuyện bên hắn mà làm."

    Sự chú ý bị kéo trở lại, Hạng Quý Hiên hỏi: "Chuyện gì?"

    "Cậu đi rồi sẽ biết." Kim Đại Chung cúp điện thoại.

    "Thật phiền phức." Ân Thịnh lạnh lùng nhìn cửa lớn kho ướp lạnh, con mồi đang ở trước mắt, ấy thế nhưng lại chẳng thể vào!

    "Đem camera theo dõi tháo xuống?" Khâu Lạc liên tưởng tới việc mà những tên cướp ngân hàng vẫn thường hay làm, không dùng bình xịt phun sơn lên camera thì cũng là lấy súng bắn bỏ.

    "Cậu là muốn nói với tất cả mọi người chúng ta đang ở đây?" Nhạc Chương bất đắc dĩ: "Chúng ta hẳn là phải lường trước, nơi này trọng yếu như vậy sao lại có khả năng không có giám sát."

    "Vậy ngụy trang thôi." Khâu Lạc lại đề nghị: "Ví dụ như công nhân đường ống hay gì đó chẳng hạn..."

    Hạng Quý Hiên trầm mặc tiêu sái bước tới. Khâu Lạc vừa quay đầu nhìn thấy sợ hết hồn, vội kéo kéo Ân Thịnh: "Có người đến!"

    Ân Thịnh trấn tĩnh nói: "Cậu ấy không nhìn thấy chúng ta."

    Hạng Quý Hiên dáng vẻ thoạt nhìn tựa như cái gì cũng không thấy, bất quá ánh mắt lại vô ý đụng phải ánh mắt của Nhạc Chương, cũng rất nhanh dời đi chỗ khác.

    "Cậu ấy nhìn thấy?" Nhạc Chương nghi hoặc mở miệng.

    Ân Thịnh cũng sững sờ, theo lý là sẽ không nhìn thấy, y quay đầu đăm chiêu nhìn ngả rẽ nơi hành lang.

    "Cậu nói cả hai khi nãy đã chạm mặt."

    Nhạc Chương gật đầu.

    "Cậu ta hẳn là vẫn luôn nhìn về phía này." Ân Thịnh sáng tỏ: "Thấy chúng ta giăng ra kết giới, vậy nên cậu ta biết chúng ta ở đây."

    Quả nhiên, nhìn kỹ, ánh mắt Hạng Quý Hiên đã sớm phân li. Vừa rồi nháy mắt tiếp xúc bất quá chỉ là trùng hợp.

    Hắn cũng không biết bọn họ cụ thể là ở nơi nào, chỉ biết đang cách mình không xa.

    "Anh ta muốn làm gì?" Khâu Lạc dè dặt hỏi.

    "Có thể...Là muốn giúp đỡ..." Ân Thịnh nhếch miệng: "Nếu để cậu ấy mở cửa, thì có bị camera theo dõi nhìn thấy cũng chẳng sao."

    Dừng một chút, y đột nhiên nghĩ đến cái gì.

    "Có phải lúc trước Giải Ứng Tông từng nói tổ trọng án đã cài người vào công ty Kim Long?"

    Nhạc Chương cả kinh: "Cậu là nói Quý Hiên...Nằm vùng?"

    "Không phải nằm vùng thì cũng là nội gián." Ân Thịnh nói: "Có điều không biết đám người của tổ trọng án làm sao tìm tới cậu ấy, cũng không biết họ thuyết phục cậu ấy đồng ý giúp một tay bằng cách nào."

    Khâu Lạc cũng gật đầu: "Chính xác, so với để những người khác đi nằm vùng, để một minh sư đi nằm vùng càng hạ thấp tính cảnh giác của Kim Đại Chung. Đặc biệt là vào thời điểm hắn rất cần đến những người này."

    "Nếu là vậy, sự tình càng thêm dễ dàng a." Ân Thịnh nhìn bóng lưng Hạng Quý Hiên, nam nhân chậm rãi mở cửa kho ướp lạnh, vừa mở được một nửa, điện thoại lại vang lên.

    "Uy?"

    Hắn rõ ràng cảm nhận được có ai nhẹ lướt qua lớp quần áo của hắn tiến vào bên trong.

    "Cậu ở kho ướp lạnh làm gì?" Nói chuyện chính là Trình Khải Tiêu.

    Hạng Quý Hiên nhìn thẳng về phía camera theo dõi, vẻ mặt lạnh lùng: "Kiểm tra."

    "Ông chủ Kim đã nói bất luận là người nào cũng không thể tùy tiện mở cửa." Thanh âm Trình Khải Tiêu hiển nhiên đầy bất mãn: "Hành động này của cậu tôi sẽ nói lại với ông chủ Kim."

    Hạng Quý Hiên sắc mặt không đổi: "Cho dù tôi nói là tôi đã nhìn thấy Ân Thịnh?"

    "Cậu nói Ân Thịnh?!" Trình Khải Tiêu quát: "Chuyện như vậy sao không nói sớm? Cậu ta làm sao tìm được tới đây?"

    "Tôi làm sao biết." Hạng Quý Hiên lạnh lùng nói: "Cũng có thể là đã nhìn lầm, vì để đề phòng vạn nhất tôi mới đến kiểm tra. Nếu như là thật, mà tôi lại bỏ qua, trách nhiệm này ông sẽ gánh sao?"

    Trình Khải Tiêu bị chặn họng, lập tức cắn răng nói: "Tôi tới đó ngay đây!"

    Cúp điện thoại, Hạng Quý Hiên đi vào bên trong, đóng cửa lại. Nơi này không có camera theo dõi, hắn nhìn thấy ba người nhóm Ân Thịnh giải khai kết giới.

    "Nếu các cậu ngay từ đầu đã giăng kết giới, tôi khẳng định sẽ không phát hiện ra." Hạng Quý Hiên nói: "Lỡ như ngồi ở chỗ này chính là Kim Đại Chung hoặc là Trình Khải Tiêu..."

    "Chỉ là dùng kết giới tiêu hao quá nhiều thể lực. Cho nên mới nói, vận may của con người cũng rất là quan trọng." Ân Thịnh quay đầu lại nhìn hắn: "Có thể kéo dài bao lâu?"

    "Không quá năm phút đồng hồ."

    Hạng Quý Hiên đi lên trước, đến sau mấy kệ hàng, bày ra ba cái túi lớn màu đen.

    Ân Thịnh gần đây rất hay đi lại ở cảnh cục, vừa nhìn liền nhận ra ngay đó là túi chuyên dụng được dùng để đựng xác thường thấy ở tổ pháp y

    Hạng Quý Hiên mở túi ra. Ba người nằm trong mỗi túi cũng chưa từng thấy qua, khuôn mặt xa lạ tái nhợt, tóc cùng lông mày đều kết thành một lớp băng mỏng.

    "Là ba người phụ nữ." Nhạc Chương tiến tới, đeo găng tay giựt lấy tóc của ba người cho vào giấy ăn gói lại: "Đã lấy được DNA."

    Khâu Lạc ở một bên cầm điện thoại, tách tách tách chụp liền mấy tấm ảnh, còn thuận tiện ghi hình. Đem cảnh vật chung quanh hết thảy thu lại.

    "Bằng chứng!"

    "Đây cũng không thể coi là bằng chứng." Ân Thịnh lắc đầu: "Có điều so với không có gì thì đã tốt lắm rồi."

    Chí ít có thể khiến Kim Đại Chung sứt đầu mẻ trán một hồi.

    "Hạng Quý Hiên?!"

    Ngoài cửa vang lên thanh âm của Trình Khải Tiêu: "Mở cửa!"

    Chìa khóa kho ướp lạnh chỉ có hai cái, một trong số đó là Trình Khải Tiêu cùng Hạng Quý Hiên dùng chung.

    Hạng Quý Hiên quay sang nhìn ba người họ, Nhạc Chương cự tuyệt nhìn vào mắt hắn, chuyên tâm giăng ra kết giới. Lúc này Hạng Quý Hiên mới mở cửa.

    Nam nhân bên ngoài cau mày, ánh mắt hung tàn bước vào: "Có phát hiện gì không?"

    Mũi của hắn giật giật, khứu giác như thể nhạy bén tựa thú hoang, ánh mắt hắn bất thình lình rơi xuống gần kệ hàng. Ba người nhóm Nhạc Chương đang nhẹ nhàng di chuyển về phía cửa liền dừng lại.

    Lẽ nào hắn nhìn thấy? Ba người thầm nghĩ.

    "..." Trình Khải Tiêu chậm rãi tiến lên trước, đưa tay ra thăm dò, ngón tay của hắn lúc này chỉ còn cách áo của Khâu Lạc vài centimet, tuy kết giới có thể tạm thời mê hoặc mắt người, nhưng không tài nào có thể khiến thực thể thật sự biến mất.

    Ngay thời khắc đó, tim Hạng Quý Hiên như muốn nhảy khỏi lồng ngực. Thế nhưng vẻ mặt vẫn như cũ thập phần bình tĩnh: "Không phát hiện được gì, có lẽ tôi đã nhìn lầm."

    "Ân Thịnh xác thực rất khó đối phó." Trình Khải Tiêu quay đầu nói: "Lúc trước cậu ta còn làm rối loạn kế hoạch thu thập hồn phách của chúng ta ở bệnh viện!"

    Thừa dịp nam nhân thả lỏng cảnh giác quay đầu thu tay về, ba người nhanh chóng hướng tới cửa. Chỉ là mới đi được vài bước, Trình Khải Tiêu lại đột nhiên nghiêng đầu đến.

    Ánh mắt của hắn cơ hồ là khóa chặt tại vị trí ba người đang đứng: "Tôi chung quy luôn cảm thấy..."

    Hắn chậm rãi bước tới, hồ nghi nhìn nhìn chung quanh: "Luôn cảm thấy có một loại mùi vị vô cùng chán ghét."

    Hạng Quý Hiên nhấc chân ra ngoài, vẻ ngoài thoạt nhìn như là không thèm để ý tới nam nhân kia: "Ông chủ Kim bảo tôi với ông thay ca."

    "Nga..." Trình Khải Tiêu nhớ tới chuyện này: "Có cách thu thập hồn phách mới, cần cậu hỗ trợ. Lần trước quỷ sư của tôi suýt chút bị Ân Thịnh tóm, lần này chúng ta càng phải thêm cẩn thận."

    "Quỷ sứ của ông suýt chút bị tóm, là bởi vì quá vô dụng." Hạng Quý Hiên đi tới cửa, cố ý kéo cửa mở hơi rộng, quay đầu lại nhìn nam nhân bằng ánh mắt khinh thường: "Tôi sẽ không phạm phải sai lầm như vậy."

    Ba người nhóm Ân Thịnh lần này vọt thẳng tới cửa, mới vừa lách qua người Hạng Quý Hiên, Trình Khải Tiêu bên trong cũng đi ra theo.

    "Là bởi vì lúc đó cái tên tiểu tử am hiểu kết giới kia cũng có mặt." Lời này vừa ra khỏi miệng Trình Khải Tiêu, Hạng Quý Hiên liền khựng lại. Hắn nhân cơ hội này ngừng ở cửa lâu một chút, bởi vì hắn không xác định được rõ ràng ba người kia đã đi ra hay chưa, đồng thời cũng có một phần nào nguyên nhân là vì câu nói này của đối phương.

    "Ông là nói Nhạc chương?" Hạng Quý Hiên hỏi.

    "Cậu có biết sao?" Trình Khải Tiêu khinh thường nói: "Một tên thầy phong thủy không đáng tín nhiệm, từ sáng đến tối không lo tính toán chuyện phong thủy mà cứ lo chạy theo đám cảnh sát làm gì cơ chứ? Thực sự không hiểu nổi người trẻ tuổi bây giờ..."

    "Cũng không biết tự mình tính toán trước, bằng không cũng sẽ không bị thương."

    "Bị thương?!"

    Nét mặt lạnh lùng của Hạng Quý Hiên thoáng cái chấn động.

    Trình Khải Tiêu nghi hoặc nhìn: "Cậu rất quan tâm sao?"

    "Không..." Hạng Quý Hiên nghiến chặt hàm răng: "Làm sao mà bị thương?"

    "Thì không tập trung chú ý, bị quỷ sứ phá vỡ kết giới dẫn đến khí tức rối loạn, xem như là nội thương đi." Trình Khải Tiêu Nhìn đồng hồ đeo tay một cái: "Bây giờ cậu mau đi đến mục tiêu, tôi sẽ mở bản đồ dẫn đường trên điện thoại di động cho cậu."

    "..." Hạng Quý Hiên không trả lời, sắc mặt nỗ lực duy trì ở trạng thái trấn tĩnh nhất. Bất quá Nhạc Chương nhìn thấy bàn tay hắn siết chặt, tựa hồ đang cố gắng nhẫn nại để không phải làm thịt Trình Khải Tiêu ngay tại chỗ này.

    Ân Thịnh kéo tay áo Nhạc Chương, liếc mắt ra hiệu với cậu, ba người từ một đầu khác lẻn vào cầu thang thoát hiểm.

    Từ cửa sau quay trở về trung tâm, Ân Thịnh giải khai kết giới, giọng điệu thở dài.

    "Hạng Quý Hiên rất lo lắng cho cậu." Ân Thịnh hờ hững nói: "Ngoại trừ cái tên mù Trình Khải Tiêu ra, hẳn là những người khác vừa nhìn vào liền có thể nhận thấy được đi?"

    Khâu Lạc tương đối hiếu kỳ: "Anh Nhạc Chương, anh cùng vị tiên sinh kia..."

    "Cậu ta và tôi lớn lên đều dễ nhìn như thế." Nhạc Chương đảo mắt: "Bất quá nhìn dung mạo của tôi trẻ hơn cậu ta nhiều."

    Khâu Lạc cùng Ân Thịnh liếc mắt nhìn nhau, thấy đối phương hiển nhiên nói lảng sang chuyện khác. Cũng không hỏi thêm nữa.

    Ba người nhanh chóng đi khỏi trung tâm, thời điểm băng ngang qua đại sảnh, phía sau đột nhiên truyền tới thanh âm gọi bọn họ lại: "Vị tiên sinh kia!"

    Thật trùng hợp làm sao, nhân viên bán hàng ở lầu hai đối Nhạc Chương nói.

    "Đồ này của ngài..."

    Ba người vừa quay đầu, vừa vặn ngay tầm của camera. Trình Khải Tiêu lúc này mới vừa đẩy cửa phòng điều khiển bước vào.

    "A!"

    Trình Khải Tiêu đột nhiên cầm điện thoại lên: "Bảo an ở khu vực A! Mau túm gọn ba người trước cửa thang máy lại cho tôi!"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này