1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thiên Vu - Tác giả: Cửu Hanh - Tình Trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1288: Một Trần Lạc, một Lạc gia

    - Năm xưa Ninh lão gia tử uy phong biết mấy, được tiếng là chiến thần, một tay sáng tạo Trường Lạc phường đông chinh tây chiến xông anh hùng danh. Mấy nhi tử còn đỡ, mấy tôn nhi tạm được, chỉ có lão lục và thất công tử bNinh Văn Phong ỷ vào uy danh của Ninh lão gia tử mấy năm nay diễu võ dương oai khắp nơi. Mọi người nể mặt Ninh lão gia tử nên không so đo với bọn họ, không thì bộ dáng kênh kiệu của Ninh Văn Phong không biết ăn đòn bao nhiêu lần.

    - Chẳng phải nói Trường Lạc phường hiện có trăm vạn Hành Giả sao? Trong đó cao thủ như mây, một rổ chân nhân, thượng nhân.

    Từ khi Trần Lạc đến vô tận hải nghe nhiều nhất là bốn chữ Vĩnh Hằng Quốc Độ, nhưng ngẫu nhiên có nghe người nhắc đến đảo Trường Lạc, đa số là tiếng tốt. Có người nói đảo Trường Lạc là thánh địa anh hùng trong lòng các Hành Giả.

    - Đúng là Trường Lạc phường có trăm vạn Hành Giả, có cao thủ như mây. Còn về một rổ chân nhân, thượng nhân thì hơi khoa trương nhưng cũng không lệch bao nhiêu.

    Bề ngoài Từ Đức Tài lôm côm nhưng khi nghiêm túc thì rất ra dáng:

    - Vô tận hải luôn là thiên hạ của các quý tộc đời thứ hai, trước kia Hành Giả từ thế giới không gian đến vô tận hải có thân phận, địa vị rất thấp hèn, không chỗ để nghỉ ngơi. Dù tham gia vào thế lực, có nơi trú ngụ thì sau lưng toàn là quý tộc đời thứ hai chúa tể.

    Từ Đức Tài ngừng một lúc, tiếp tục bảo:

    - Nhưng mấy năm qua ra vài vị anh ùng lợi hại, trong đó có Ninh lão gia tử, uy danh rất lớn, con người hào sảng, chú trọng nghĩa khí, tình nghĩa. Nhiều Hành Giả xem Ninh lão gia tử là lãnh tụ tinh thần.

    - Nên khi Ninh lão gia tử sáng tạo đảo Trường Lạc nhiều Hành Giả hướng về, lâu dần đảo Trường Lạc mới có quy mô như ngày nay. Bất cứ thế lực nào trong vô tận hải, bao gồm Vĩnh Hằng Quốc Độ nếu dám đụng vào đảo Trường Lạc sẽ phải đắn đo thật kỹ.

    - Một là đảo Trường Lạc có Ninh lão gia tử, các bằng hữu già tọa trấn. Ai nấy tu vi cao sâu, trên đánh Thiên Vu, dưới đánh Địa Vu, rất giỏi. Đám lão già này ngày xưa phiêu bạt trong vô tận hải quen biết nhiều bằng hữu. Cái gì thâm uyên lão quái, cửu u lão ma đèu là bằng hữu của bọn họ. Đại La Vương Tọa nổi mấy năm nay cũng là bằng hữu của Ninh lão gia tử.

    - Thứ hai, đảo Trường Lạc đúng là cao thủ như mây, nhiều chân nhân, thượng nhân.

    - Thứ ba, Ninh lão gia tử là lãnh tụ tinh thần của mọi người, ai dám đụng vào Ninh lão gia tử thì các Hành Giả trong toàn vô tận hải sẽ bạo động.

    Nghe Từ Đức Tài nói xong Trần Lạc có chút kính nể Ninh lão gia tử:

    - Hóa ra là vậy.

    Có thể gầy dựng uy danh vang dội dưới cái bóng vật khổng lồ Vĩnh Hằng Quốc Độ không phải ai cũng làm được.

    - Cho nên xông xáo bên ngoài nếu muốn ra ngô ra ngoài chẳng những cần thực lực mạnh mẽ còn phải có nghĩa khí. Vô tận hải không phải hình thành trong một ngày, uy danh cũng không phải gầy dựng trong một ngày.

    - Nếu vậy tại sao ngươi còn giả mạo Trần Lạc?

    Từ Đức Tài nhún vai nói:

    - Tại chán quá.

    Từ Đức Tài liếc sang Trần Lạc:

    - Trần huynh, tiểu đệ không thích nghe câu này, cái gì gọi là tiểu đệ giả mạo Trần Lạc? Chẳng lẽ Trần huynh không phải sao? Nói như thể Trần huynh là Trần Lạc thật, hai ta tám lặng nửa cân, ai cũng đừng chê ai.

    - Chết tiệt!

    Trần Lạc phục, hắn lười nói nhảm với Từ Đức Tài tiếp. Hai người đi dạo trong Nhất Phẩm trang một lúc, khi vào một con đường cái Từ Đức Tài chợt hưng phấn lên.

    Từ Đức Tài chỉ vào phía xa, reo lên:

    - Trần huynh nhìn kìa, đó là thiên đường của nam nhân chúng ta!

    Trần Lạc giương mắt nhìn sang. Cuối ngã tư đường có một trang viên cực kỳ hoa lệ, nói nó là trang viên chẳng bằng bảo là tòa thành xinh đẹp, rất hoa lệ. Trước cửa người đến người đi, các công tử mặc đủ loại quần áo xa xỉ cười nói ra ngoài, rất náo nhiệt.

    Từ Đức Tài siêu hưng phấn nói:

    - Trần huynh, ngày hôm nay tiểu đệ mời khách, mời Trần huynh hưởng phục vụ như thiên đường.

    Từ Đức Tài hưng phấn giang hai tay, nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, kêu lên:

    - Thiên đường, Từ Đức Tài ta đã quay lại!

    Nói đến cũng tình cờ, Trần Lạc, Từ Đức Tài mới đến cửa lớn Nhất Phẩm trang lại gặp Lý Trường Phong, đương nhiên Ninh Văn Phong thất kiêu tử đảo Trường Lạc cũng có mặt.

    Lý Trường Phong khách sáo chào Trần Lạc, hắn cười đáp lại.

    Ninh Văn Phong thì lộ vẻ mặt khinh thường nói:

    - A, Nhất Phẩm trang là nơi các ngươi có thể đến sao?

    Từ Đức Tài nheo mắt lại:

    - Ninh thất công tử, nói gì kỳ vậy? Mọi người cùng là hai vai một cái đầu, dựa vào cái gì các người có thể vào Nhất Phẩm trang chơi còn chúng ta thì không được?Từ Đức Tài mỉm cười nói:

    - Chậc, chẳng lẽ đầu các người mọc sừng?

    Thấy Từ Đức Tài nói năng bỗ bã với Ninh Văn Phong, Hành Giả đảo Trường Lạc quát mắng:

    - Càn rỡ!

    Có mấy Hành Giả định đánh người nhưng bị Lý Trường Phong ngăn lại.

    Ninh Văn Phong khinh thường nói:

    - Nếu so đo với bọn họ là chúng ta tự hạ thấp thân phận, mặc kệ đi. Dù sao không phải ai cũng được vào Nhất Phẩm trang.

    Từ Đức Tài lầu bầu:

    - Xì, có gì hay? Trần huynh, không, Lạc gia, chúng ta đi?

    Từ Đức Tài giơ tay làm động tác mời. Trần Lạc nhún vai đi vào.

    Trước cửa Nhất Phẩm trang có nhiều tiểu tư, thị nữ đứng, mỗi khi có một khách đến sẽ đồng thành hô cung nghênh khách quý ghé đến Nhất Phẩm trang.

    Một nữ nhân xinh đẹp tô son trát phấn thấy Ninh Văn Phong đến thì chào hỏi:

    - A, là Ninh gia thất công tử đảo Trường Lạc đây mà.

    Ninh Văn Phong tỏ ra khiêm tốn, nho nhã lễ độ:

    - A, Vân tỷ, lại gặp mặt.

    Ninh Văn Phong ra lệnh nhóm Lý Trường Phong:

    - Vị này là Vân tỷ của Nhất Phẩm trang, còn đứng ngây ra làm gì?

    Đám Hành Giả đi theo Ninh Văn Phong đều giống Lý Trường Phong, tư chất không tầm thường, hơi nổi tiếng nhưng cuộc sống nghèo khổ. Đa số lần đầu tiên đến Thiên Khải chi đô, lần đầu tiên chứng kiến Nhất Phẩm trang nổi tiếng là ổ tiêu tiền, các Hành Giả không dám chậm trễ, tôn kính kêu Vân tỷ.

    - Bọn họ chưa thấy qua trường hợp lớn, mong Vân tỷ thông cảm cho.

    - Thất công tử thật biết nói đùa, các vị đều là tiểu anh ùng của đảo Trường Lạc, Vân tỷ chỉ là một tiểu nữ tử trong chốn phong trần.

    Ninh Văn Phong rất thích nghe Vân tỷ nói ngọt, hỏi:

    - Vân tỷ, mấy ca ca của ta có trong Nhất Phẩm trang không?

    - Đương nhiên, mấy vị Ninh công tử hôm qua đã đến Nhất Phẩm trang chúng ta, hiện đang uống trong tửu lâu. Đi nào thất công tử, Vân tỷ sẽ đưa thất công tử qua.

    - A, không vội.

    - Có chuyện gì?

    Ninh Văn Phong cười cười, liếc sang bên cạnh. Vân tỷ đưa mắt nhìn qua, thấy hai tiểu tử mặt trắng thì sửng sốt, ngạc nhiên nhíu mày.

    Từ Đức Tài tiến lên trước, hai tay giao nhau đặt trên vai hành lễ tiêu chuẩn trong vô tận hải.

    - Chắc hẳn vị này chính là Vân tỷ của Nhất Phẩm trang, tại hạ Trần Lạc xin chào Vân tỷ.

    Từ Đức Tài kéo Trần Lạc lại:

    - Lạc gia còn đứng đó làm gì? Vị này chính là Vân tỷ của Nhất Phẩm trang, chút nữa chúng ta muốn hưởng thụ còn cần nhờ Vân tỷ sắp xếp.

    Trần Lạc bất đắc dĩ cười khổ, gật đầu xem như chào hỏi.

    Một Trần Lạc?

    Một là Lạc gia?

    Trời.

    Sao lại có hai Trần Lạc đến nữa, còn đi chung với nhau? Thật là thế giới rộng lớn gì cũng có.
     
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1289: Đi ngược lẽ thường

    Ninh Văn Phong cứ nghĩ Vân tỷ Nhất Phẩm trang trông thấy Trần Lạc, Từ Đức Tài sẽ không cho vào. Vì đột nhiên chui ra nhiều Trần Lạc, dù mỗi Trần Lạc có lực lượng kỳ dị, thần thông quảng đại nhưng bọn họ đắc tội người không nên đắc tội, giết người không nên giết.

    Nghe nói công tử quý tộc chết trong tay các Trần Lạc không dưới vạn người. Trong đó không thiếu tử tự vương tọa, như công tử Nhân Vương Mộ gia, tiểu vương gia Như Ý Phong gia Phong Hiên Vũ, Lý Thừa Thiên được ogị là đứng đầu mười tiểu vương tọa. Đây mới chỉ là số quý công tử chết trong tay Trần Lạc, còn về quý công tử bị ăn đòn thì nhiều không đếm xuể.

    Một đám lão vu yêu, hơn một trăm thống lĩnh, mười tiểu vương tọa của Vĩnh Hằng Quốc Độ, hậu duệ thần ma như Ma Nham Túc vương tước hậu duệ huyết tộc, có người vấn đỉnh Diệp Vô Trần như ma hạt tinh thần vương tọa Diệp Vô Trần vân vân.

    Không chút khoa trương khi nói cái tên Trần Lạc không khác gì người chết. Ở trong mắt nhiều người thì Trần Lạc đại biểu cho người chết, vì mọi người biết rõ đắc tội nhiều gia tộc vương tọa trong vô tận hải, đắc tội 87ki các gia tộc đó là Vĩnh Hằng Quốc Độ thì Trần Lạc chết chắc. Không cần biết trong đám Trần Lạc có hàng thật không, dù có một người là Trần Lạc thật cũng không thể thay đổi kết quả.

    Đơn giản vì bốn chữ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Cho nên thất công tử Ninh Văn Phong đảo Trường Lạc khinh thường người giả mạo Trần Lạc. Nhưng Ninh Văn Phong không ngờ Vân tỷ thấy hai Trần Lạc chẳng những không ngăn lại còn tươi cười đón chào, thậm chí cung nghênh như khách quý.

    – A, hai vị Lạc gia đại giá quang lâm thật là nhượng khiến tiểu nữ tử vô cùng vinh hạnh.

    Vân tỷ nhiệt tình không chỉ làm đám người Ninh Văn Phong bất ngờ, Từ Đức Tài cũng ngạc nhiên. Bề ngoài Từ Đức Tài không lộ vẻ gì, giả bộ cao sâu khó dò.

    Từ Đức Tài nói:

    – Biết thì tốt, Vân tỷ đúng không? Nghe đây, hôm nay Trần Lạc ta và vị Lạc gia này vừa đến Thiên Khải chi đô, đi đường bụi trần vất vả, muốn tắm kiểu hoa trước.

    Vân tỷ kinh ngạc nói:

    – Tắm kiểu hoa? A.

    Vân tỷ cười bí hiểm:

    – Hai vị Lạc gia phong lưu phóng khoáng giống như trong truyền thuyết.

    – Đương nhiên, nếu không thì sao lúc ở quê hương Nữ Oa nương nương luân hồi chuyển thế sẽ nhìn trúng Trần Lạc ta?

    Từ Đức Tài không hề thấy xấu hổ, da mặt dày hơn cái mo. Nếu một mình Từ Đức Tài nói câu này cũng không sao, nhưng có đến hai Trần Lạc đi tới. Người có chỉ số thông minh nhìn là biết ngay hàng giả, Từ Đức Tài vẫn cứng miệng tự xưng là Trần Lạc.

    Nếu chỉ có bấy nhiêu chưa đến mức làm Trần Lạc dở khóc dở cười. Từ Đức Tài vừa tự xưng Trần Lạc vừa kêu hắn là Lạc gia, không thấy kỳ cục sao? Có trò này sao?

    Kỳ lạ là Vân tỷ không vạch mặt, khó tin hơn là nàng vẫn gọi hai vị Lạc gia. Đám người Ninh Văn Phong rất khó hiểu, nhìn chằm chằm hai hàng giả rời đi.

    Ninh Văn Phong không kiềm được cười khẩy nói:

    – Ha ha ha, ta luôn nghĩ Nhất Phẩm trang có ánh mắt, phẩm vị, hôm nay mới biết là một đám lừa đảo không biết gì.

    Tâm tình Ninh Văn Phong rất tệ, cực kỳ tệ.

    Ninh Văn Phong xòe quạt, phẩy quạt nói:

    – Mới rồi người kia tự xưng Trần Lạc, còn gọi người đi bên cạnh là Trần Lạc. Ha ha ha, vậy mà Vân tỷ còn hùa theo bọn họ, thật làm Ninh Văn Phong ta mở rộng tầm mắt.

    Vân tỷ không giải thích:

    – Mời Ninh thất công tử vào trong.

    Ninh Văn Phong định châm chọc thêm nhưng Vân tỷ nhấn mạnh mời vào, gã đành hừ lạnh cùng đám người Lý Trường Phong vào trong.

    Có tiểu tư hỏi:

    – Vân tỷ, đây là Trần Lạc thứ mấy?

    Vân tỷ nhìn bóng lưng Trần Lạc, Từ Đức Tài đi xa, nói:

    – Ba vị đã đến cộng thêm hai vị này tổng cộng là năm Trần Lạc.

    Tiểu tư gãi đầu:

    – Đã năm người.

    Tiểu tư nhìn hướng Từ Đức Tài, Trần Lạc đi xa, nhíu mày hỏi:

    – Tuy gia không biết trong mấy Trần Lạc này ai là Lạc gia thật nhưng hai vị này giả mạo quá rõ ràng. Giả mạo thì giả đi, cố tình hai hàng giả đi chung với nhau, đi chung thì thôi, bên này tự xưng Trần Lạc, bên kia kêu đồng bạn là Lạc gia, quá là… Mặt dày.

    Một tiểu tư khác nói:

    – Đúng vậy! Lúc ta thấy hai người đó cũng hết hồn, thật kỳ lạ, hai Trần Lạc kết bạn đi chung, rõ ràng nói cho tất cả mọi người biết bọn họ là hàng giả. Hơn nữa cái người tự xưng Trần Lạc cách nói năng chỉ còn thiếu khắc ba chữ Trần Lạc giả lên mặt, quá kiêu ngạo.

    Vân tỷ lẩm bẩm:

    – Có lẽ đây là hiệu quả bọn họ muốn, thật thật giả giả, giả giả thật thật, khiến người khó thể phân biệt.

    – Nếu vậy thì sao Vân tỷ còn cho bọn họ vào? Khách sáo với bọn họ như thế? Vân tỷ cũng thấy người tự xưng Trần Lạc kiêu ngạo cỡ nào, thật là sỉ nhục chỉ số thông minh của chúng ta.

    – Đây đều là Ngự Nương dặn dò. Ngự Nương nói người nào tự xưng là Trần Lạc thì cho vào hết, dù không chịu vào cũng phải tìm cách mời vào.

    Các tiểu tư nghe nói là Ngự Nương ra lệnh thì giật mình kêu lên:

    – Ngự Nương?

    – Tại sao Ngự Nương ra lệnh kỳ lạ vậy?

    Vân tỷ lắc đầu, nàng cũng không biết câu trả lời.

    Nhất Phẩm trang, Trần Lạc và Từ Đức Tài đi theo ba thị nữ dẫn vào phòng tắm kiểu hoa trong truyền thuyết. Dọc đường đi Từ Đức Tài cứ cười nham nhở, còn đá lông nheo khen ngợi nhìn Trần Lạc.

    – Ngươi cười dâm vậy làm gì?

    Vai Từ Đức Tài run run lại bật cươi:

    – Hì hì.

    Từ Đức Tài nhỏ giọng nói:

    – Trần huynh, bây giờ tiểu đệ đã hiểu tại sao Trần huynh giả mạo Trần Lạc.

    Trần Lạc hoang mang:

    – Vì sao?

    – Còn sao trăng gì? Trần huynh không thấy Vân tỷ dâm đãng có thái độ gì với chúng ta sao? Rất nhiệt tình. Tên Lạc gia đúng là không tầm thường, quá oách, biết rõ chúng ta là giả vẫn khách sáo như vậy. Hàng giả như chúng ta còn oai thế, không thể tưởng tượng Trần Lạc thật còn ghê gớm cỡ nào, chắc Vân tỷ kia thấy sẽ quỳ liếm ngay.

    Trần Lạc lắc đầu câm nín:

    -…

    Từ Đức Tài choàng vai Trần Lạc:

    – Nhưng Trần huynh đừng sợ.

    Từ Đức Tài thì thầm bên tai Trần Lạc:

    – Hai chúng ta đi chung với nhau hiệu quả lớn hơn một hàng giả nhiều.

    – Là đi ngược lẽ thường phải không?

    Từ Đức Tài cười gian:

    – Ui chà, Trần huynh không đơn giản, quả nhiên chúng ta là đồng nghiệp, hèn gì tiểu đệ vừa thấy Trần huynh đã cảm giác chúng ta rất có duyên.

    – Trần huynh nói đúng, hiện tại bên ngoài có nhiều Trần Lạc, mỗi người bản lĩnh cao siêu, dù là giả cũng không ai dám đụng. Đây là thứ nhất.

    – Thứ hai, có nhiều Trần Lạc, đa số đơn độc một mình, bây giờ chui ra hai chúng ta đi chung. Trần huynh nghĩ xem? Làm gì có tên lừa gạt nào kết bạn đi chung? Mới đầu mọi người sẽ cảm thấy chúng ta là giả nhưng nghĩ lại hai tên lừa gạt không thể nào đi chung được, suy nghĩ phải chăng trong chúng ta có một là thật?

    – Đây gọi là đi ngược lẽ thường.

    Chính xác, mới rồi trước cửa Nhất Phẩm trang Từ Đức Tài tự xưng Trần Lạc, gọi hắn là Lạc gia, Trần Lạc đoán ngay tên này tính bày trò gì. Phải nói Từ Đức Tài xài chiêu giả giả thật thật có thể lừa người.
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1290: Tửu lâu

    Nhất Phẩm trang, trên hành lang. Lý Trường Phong yên lặng theo sau Ninh Văn Phong. Nói ra thì Lý Trường Phong lăn lộn trong vô tận hải hơn ngàn năm nhưng nhiều lúc gã xông pha bên ngoài, dù có vào thành chỉ là mua tài nguyên, ít hoặc nên nói là chưa từng vào chốn trăng hoa. Lý do đơn giản, trong vô tận hải chỗ trăng hoa thấp kém nhất thì giá tiền cũng vượt túi tiền của Lý Trường Phong. Huống chi Nhất Phẩm trang nổi tiếng là ổ tiêu tiền trong vô tận hải?

    Lý Trường Phong không định đến chỗ thế này, nhưng Lý Trường Phong cứng rắn nói muốn mang bọn họ đi trải đời. Làm Hành Giả của đảo Trường Lạc, nếu từ chối thất công tử Ninh Văn Phong thì không biết điều, Lý Trường Phong đành theo sát gã. Đặc biệt mấy vị công tử của Ninh gia chờ trong Nhất Phẩm trang, dù Lý Trường Phong không muốn cũng phải đi theo.

    Thật lâu trước kia Lý Trường Phong đã nghe tiếng Nhất Phẩm trang. Nghe nói chỗ này là thiên đường của nam nhân, ăn uống chơi bời cái gì cần có đều có. Có kỹ nữ vô cùng nhiệt tình, có thị nữ ngây thơ mềm mại, có bích đàm dẫn nước từ cửu thiên ngân hà, có liệt diễm hồ dẫn từ cửu u. Có thể nói chỉ có ngươi không nghĩ ra, không có gì Nhất Phẩm trang không làm được.

    Khiến người nói nhiều nhất là cửu âm cửu dương của Nhất Phẩm trang. Thứ nhất là âm dương túy, nghe nói uống một ly thì cảm giác như từ thiên đường rơi vào địa ngục, rất kích thích. Trừ âm dương túy ra còn có âm dương dục, âm dương nhạc, âm dương độ vân vân. Nhất Phẩm trang khai trương không lâu nhưng dựa vào cửu âm cửu dương không gì sánh bằng đã nổi tiếng khắp vô tận hải.

    Trang chủ Nhất Phẩm trang, người sáng lập cửu âm cửu dương nhờ thế trở thành nhân vật nóng nhất vô tận hải. Mọi người chỉ biết tên là Ngự Nương, giỏi đạo âm dương. Có người nói nàng chúa tể Âm Dương chi thư có người, có người nói nàng vấn đỉnh âm dương vương tọa hiếm thấy trên đời.

    Hiếm ai biết Ngự Nương là thần thánh phương nào. Nhưng từng có người may mắn gặp mặt Ngự Nương. Đồn rằng Ngự Nương xinh đẹp tuyệt vời, cực kỳ quyến rũ, ai gặp nàng cũng sẽ bị sắc đẹp hấp dẫn. Một ánh mắt của Ngự Nương dù là thần ma cũng không chịu nổi.

    Tin đồn khá là khoa trương, Lý Trường Phong không có hứng thú, gã chỉ muốn nhanh chóng cùng thất công tử và mấy công tử Ninh gia chơi chán rồi ra khỏi chốn thị phi này. Trước khi đến đây Lý Trường Phong tưởng tượng Nhất Phẩm trang cực kỳ hoa lệ, nhưng chính thức bước vào gã mới nhận ra đã đánh giá thấp mức độ xa hoa của nó. Trong trang viên một tấc đất một tấc sinh mênh khắp nơi biểu thị hào hoa.

    Khi Lý Trường Phong theo Ninh Văn Phong vào tửu lâu Nhất Phẩm trang càng bị phong cách hào hoa, khí phái, vô cùng rộng rãi rung động. Thật khó tưởng tượng đó là tòa tửu lâu trang nhã lại xa hoa đến mức tận cùng. Đám Hành Giả đảo Trường Lạc đi chung với Lý Trường Phong cũng mắt tròn mắt dẹp. Chỉ có Ninh Văn Phong phẩy quạt ngọc, bộ dáng ung dung. Có vẻ như gã từng đến đây nhiều lần.

    Có thanh âm vang lên:

    – Thất đệ.

    Lý Trường Phong giương mắt nhìn sang, thấy có một bàn ngồi mấy người quen thuộc. Có một trong tam kiệt Ninh gia đảo Trường Lạc, có tứ công tử, ngũ công tử, lục công tử Ninh gia. Bên cạnh ngồi mấy cao nhân tiền bối nổi tiếng lừng lẫy của đảo Trường Lạc. Có thượng nhân đức cao vọng trọng, có chân nhân khá nổi tiếng.

    Làm vãn bối đương nhiên Lý Trường Phong không dám chậm trễ, cung kính hành lễ với từng người. Nói thật thì Lý Trường Phong biết gã được đi theo Trường Lạc phường tham gia Nhân Linh chi tháp không phải vì tư chất của gã ưu tú gì mà chỉ bởi gã thành thật biết giữ bổn phận, chịu cực nhọc. Trong đảo Trường Lạc, tư chất tốt sẽ được chú trọng bồi dưỡng, tư chất kém chỉ cần chăm chỉ cố gắng thì đảo Trường Lạc vẫn sẽ cho cơ hội. Đảo Trường Lạc làm rất tốt điều này, cho nên có nhiều Hành Giả tụ tập lại đảo Trường Lạc.

    – Ha ha ha, Nhất Phẩm trang có nhiều người thật, ta nhớ lần trước đến không nhiều người thế này, hôm nay sắp kín người hết chỗ.

    Ninh Văn Phong nhìn tửu lâu to lớn, cười nói:

    – Mọi người rất xem trọng Nhân Linh chi tháp lần này đây.

    – Thất đệ. Hôm nay tửu lâu Nhất Phẩm trang tụ tập nhiều người không chỉ vì Nhân Linh chi tháp.

    – A? Lục ca, thế là sao?

    Ninh gia lục công tử không trả lời, hếch cằm hướng chính giữa đại sảnh. Ninh Văn Phong giương mắt nhìn sang, thấy nơi đó có mấy danh nhân Vĩnh Hằng Quốc Độ ngồi. Có một trong mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ, Long Tuyền. Có thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi, có Ma Nham Túc vương tước huyết tộc, Vũ Hóa Phi tự nhiên vương tọa, Diệp Vô Trần tinh thần ma hạt vương tọa, chín tiểu vương tọa, hơn hai mươi vị tử tự vương tọa, mấy chục lão Hành Giả, lão vu yêu tu vi cao sâu khó dò.

    Giọng điệu Ninh Văn Phong phức tạp nói:

    – A, không ngờ đám người Long Tuyền đến nhanh vậy.

    Vĩnh Hằng Quốc Độ là bá chủ vô tận hải, không có gì bàn cãi. Tuy đảo Trường Lạc cường đại nhưng so với Vĩnh Hằng Quốc Độ thì còn xa mới đủ tư cách. Đương nhiên đảo Trường Lạc vùng lên trong vô tận hải trừ nhờ uy danh của Ninh lão gia tử ra còn một lý do quan trọng khác, đó là khinh thường kết bạn với Vĩnh Hằng Quốc Độ. Ninh Văn Phong thanh cao là tôn nhi của Ninh lão gia tử, gã cũng khinh thường quen biết người Vĩnh Hằng Quốc Độ. Ở trong mắt Ninh Văn Phong thì Vĩnh Hằng Quốc Độ toàn là một đám công tử quý tộc ăn không ngồi rồi.

    Ninh Văn Phong cười nhạo khinh thường nói:

    – Một đám chẳng ra chi, nếu không ỷ vào gia nghiệp tổ tông của bọn họ để lại thì trong vô tận hải ai thèm để họ vào mắt? Tiếc rằng dù có gia thế, bối cảnh tốt như vậy thì đám công tử quý tộc này không biết lợi dụng, suốt ngày ăn uống chơi bời, thích làm gì thì làm.

    Ninh Văn Phong thanh cao là chảy từ trong máu, gã khinh thường Hành Giả nghèo không có gia thế bối cảnh như Lý Trường Phong, cũng coi thường đám công tử quý tộc Vĩnh Hằng Quốc Độ muốn gia thế có gia thế, muốn bối cảnh có bối cảnh.

    Ninh Văn Phong lắc đầu thở dài, nâng chén uống rượu:

    – Thật không biết đám người có tư cách gì trở thành tiêu điểm của mọi người? Chỉ toàn dựa vào huyết mạch lão tổ tông.

    – Ha ha ha, thất đệ nhìn lầm, tiêu điểm của mọi người không phải đám công tử quý tộc Vĩnh Hằng Quốc Độ mà là người khác.

    – A? Là ai?

    – Nhìn trên lầu hai.

    – Lầu hai?

    Ninh Văn Phong khó hiểu và tò mò ngước lên nhìn, thấy ngay ba người trên tầng hai. Không phải vì ba người này anh khí bừng bừng, không phải vì khí thế của ba người này mạnh cỡ nào. Ba người không đẹp trai chút nào, không có khí thế gì, nhưng là ba người giống nhau y như đúc.

    Tóc dài hơi rối xõa sau lưng, khuôn mặt đẹp trai hơi giống nữ. Một người mặc áo tím, một người mặc áo trắng, một người mặc áo lam. Ba người không chỉ khuôn mặt giống y như đúc, khí chất cũng không khác bao nhiêu, trên người có khí thế đặc biệt.

    Trần Lạc lại thấy Trần Lạc.

    Ba Trần Lạc!

    – A! Lại là Trần Lạc, hơn nữa một lúc gặp ba người.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1291: Mỹ diễm kinh hồng

    Thanh cao như Ninh Văn Phong, không thèm nhìn đám hậu duệ thần ma, thậm chí vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ, thì tất nhiên gã cũng không vừa mắt gì những Trần Lạc giả mạo.

    Ninh Văn Phong ngồi trên ghế phẩy quạt lông, cười khẩy nói:

    – Một Trần Lạc chẳng ra chi đột nhiên đồn đãi ầm ĩ trong vô tận hải, cái gì năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi, mập mờ với các chúa tể thần ma, xảy ra quan hệ với Bàn Cổ Nữ Đế, còn bị Nữ Oa nương nương theo đuổi ngược. Những tin đồn ngu xuẩn vậy mà cũng có người tin.

    – Buồn cười là có người giả mạo Trần Lạc, nực cười, rất nực cười.

    Cái gọi là vật họp theo loài, mấy công tử Ninh gia Trường Lạc phường trong đó có một số thanh cao. Bọn họ cho rằng đám hậu duệ thần ma, thậm chí vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ dựa vào cơ nghiệp tổ tông để lại mới có thành tựu ngày nay. Những người giả mạo Trần Lạc thì càng kỳ cục, đê hèn, nếu không tại sao đi giả mạo người khác?

    Đương nhiên trong mấy công tử Ninh gia không phải ai cũng tự cho mình siêu phàm, thanh cao, có người thông minh hiểu thấu, ví dụ Ninh gia tứ công tử. So với Ninh gia ngũ công tử, lục công tử, thất công tử Ninh Văn Phong thì Ninh gia tứ công tử khá lý trí.

    Ninh gia tứ công tử nói:

    – Thất đệ, không thể nói vậy. Tuy mấy Trần Lạc này có khả năng là Trần Lạc giả, nhưng mỗi người thật sự có bản lĩnh.

    Một lão thượng nhân đảo Trường Lạc nói:

    – Tứ công tử nói đúng. Theo lão hủ được biết thì mỗi Trần Lạc tu vi kỳ dị chí cường, thần thông vô cùng quảng đại. Trần Lạc áo tím giết nhiều cao thủ Như Ý Phong gia trong đảo Vận Mệnh. Trần Lạc áo lam giết nhiều cao thủ Nhân Vương Mộ gia. Trần Lạc áo trắng ở bến cảng đảo Thiên Khải đánh tơi bời thái tử huyết tộc Ma Nham Túc, hơn mười lão vu yêu, thật ghê gớm.

    – Ha ha ha ha ha ha!

    Ninh Văn Phong cười khẩy nói:

    – Kỳ dị chí cường thì sao? Thần thông quảng địa rồi sao? Nếu có bản lĩnh vì sao giả mạo người khác? Loại người không có lòng tự trọng thì tu vi cao mấy, thực lực mạnh mấy cũng chỉ bình thường.

    – Nơi này nhiều người miệng tạp, Văn Phong nói chuyện hãy lựa lời.

    Ninh Chương là một trong tam kiệt Trường Lạc phường, cũng là tam nhi của Ninh lão gia tử, tam thúc của Ninh Văn Phong. Trong Trường Lạc phường Ninh Chương có uy vọng rất lớn, gã nói một câu Ninh Văn Phong liền im thin thít.

    Lý Trường Phong đứng sau lưng Ninh Văn Phong luôn ngước nhìn ba Trần Lạc trên tầng hai. Nói thật là lúc mới vào cửa Lý Trường Phong suýt tưởng Trần Lạc mặc áo lam chính là Trần Tiểu Nhị có ơn lớn với gã, vì quá giống, quần áo cũng giống y như đúc. Nếu Lý Trường Phong không nhớ rõ trên tay áo Trần Tiểu Nhị có mấy cái nút thì Lý Trường Phong đã tưởng Trần Lạc áo lam chính là Trần Tiểu Nhị mà gã vừa gặp bên ngoài.

    Lý Trường Phong không hiểu, vì sao đang yên lành có nhiều Trần Lạc như vậy, nói thật thì gã không quan tâm ai thật ai giả. Một vì Lý Trường Phong không biết Lạc gia điên cuồng trong truyền thuyết, cũng không muốn biết. Lý Trường Phong chỉ biết rằng trong mấy Trần Lạc này có một người có ơn lớn với gã.

    Đám người trong tửu lâu xì xầm bàn tán, nói nhiều nhất đương nhiên là về Trần Lạc.

    – Trong tin đồn về Trần Lạc có nói tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi từng thua dưới tay Lạc gia đúng không?

    – Đâu chỉ thua, nghe nói bị Trần Lạc tiêu diệt mấy lần, không biết có thật không.

    – Chắc xạo, nếu tiêu diệt Vũ Hóa Phi mấy lần thì sao hắn còn đứng đây được?

    – Đúng rồi, ta cảm thấy tin đồn về Trần Lạc là giả. Trong lời đồn nói Trần Lạc bị Nữ Oa nương nương theo đuổi, điều này có thể không? Căn bản là xạo, Nữ Oa nương nương là ai? Đó là Nhân Mẫu.

    – Chẳng lẽ các ngươi tin những lời đồn xạo ve kêu về Trần Lạc?

    – Tạm không bàn đền tin đồn có thật không, cứ cho là giả đi nhưng bản lĩnh của mấy Trần Lạc là thật. Ở bến cảng đảo Thiên Khải Trần Lạc áo trắng chỉ một giây suýt giết hết hơn mười lão vu yêu, thái tử vương tước Ma Nham Túc cũng bị đè đầu đánh. Có thể tưởng tượng bản lĩnh của mấy Trần Lạc này lớn cỡ nào.

    Trong tửu lâu, đám người Long Tuyền ngồi cùng với nhau, biểu tình cực kỳ khó xem. Đặc biệt Ma Nham Túc, ngay bến cảng đảo Thiên Khải bị Trần Lạc áo trắng đánh té xuống đất trước mắt bao người làm gã mất hết mặt mũi. Ma Nham Túc nhìn chằm chằm Trần Lạc áo trắng trên tầng hai, hận không thể lao qua xé xác đối phương. Nhưng Ma Nham Túc không dám, một là Long Tuyền không cho phép gã làm vậy, hai vì gã đã đánh nhau với Trần Lạc áo trắng, đối phương có lực lượng kỳ dị chí cường sâu không lường được, khiến gã e ngại.

    – Vũ Hóa Phi, ta hỏi ngươi lần nữa, ngươi không nhận ra ai là Trần Lạc thật sự được sao?

    Vũ Hóa Phi lắc đầu, từ lúc gã vào tửu lâu Nhất Phẩm trang thấy ba Trần Lạc thì tư duy đã hỗn loạn. Vũ Hóa Phi nhìn ba Trần Lạc trên tầng hai, ánh mắt đầu tiên nhìn ai cũng không giống thật, nhưng xem kỹ lại thấy giống, khiến gã rất nhức đầu.

    – Có lẽ ta không phân biệt được nhưng một người thì có thể.

    – Ai?

    – Ngự Nương.

    – Ngự Nương? Ngươi nói là Ngự Nương bí ẩn của Nhất Phẩm trang?

    – Chính xác.

    – Ngự Nương này xuất quỷ nhập thần, ta đến mấy lần chưa từng gặp nàng.

    Thái tử Kỳ Lân khó chịu nói:

    – Nghe đồn Ngự Nương có khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, vô cùng quyến rũ, thân hình nóng bỏng. Một ánh mắt liếc nhìn, một nụ cười làm hồn người điên đảo, được tiếng là đệ nhất vưu vật vô tận hải. Ta ngưỡng mộ Ngự Nương đã lâu. Nghe nói Long công tử từng gặp Ngự Nương, nữ nhân kia thật sự hấp dẫn như trong truyền thuyết?

    – Đúng vậy!

    Long Tuyền nghiêm túc nói:

    – Tuy ta không biết Ngự Nương có xứng là đệ nhất vưu vật trong vô tận hải không nhưng nàng là vưu vật yêu diễm nhất Long Tuyền ta từng gặp. Thái tử, nếu ta đoán đúng thì ngươi rất nhanh sẽ được gặp Ngự Nương.

    – A? Sao Long công tử nói vậy?

    Long Tuyền cười cười. Thái tử Kỳ Lân đang định hỏi chợt tửu lâu rối loan, đưa mắt nhìn thì thấy một nữ nhân từ trên lầu ba đi xuống. Nữ nhân có sợi tóc dài màu đỏ cuộn sóng rũ xuống, chỉ mặc váy đỏ trơn, lõa vai, cặp ngực căng tròn ẩn hiện, mông vêu thấp thoáng sau váy dài. Váy xẻ tà lên trên, đôi chân thon dài ẩn hiện theo bước chân.

    Khuôn mặt yêu diễm, ánh mắt quyến rũ, tóc dài màu đỏ, váy dài lụa mềm, thân hình yêu kiều hoàn mỹ phô bày. Nữ nhân một tay vịn cầu thang gỗ, một tay bưng ly thủy tinh chân dài chậm rãi đi xuống. Người trong tửu lâu nhìn nàng ngơ ngẩn, dù là đám người Trường Lạc phường, nhóm Long Tuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ, những lão Hành Giả tu hành vạn năm, mấy chục vạn năm cũng nhìn nàng trân trân.

    Đẹp, quá đẹp!

    Diễm, quá diễm!

    Mị, quá mị!
     
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1292: Đệ nhất vưu vật

    Thái tử Kỳ Lân say mê nhìn nữ nhân, thở hổn hển:

    - Nàng chính là Ngự Nương sao?

    Thấy Long Tuyền gật đầu, thái tử Kỳ Lân hít sâu, nói:

    - Thật là mỹ diễm tuyệt vời, gọi là đệ nhất vưu vật vô tận hải cũng không quá. Nếu có thể phong lưu một đêm với nàng,kêu Thác Bạt Vũ Phi ta đi chết ngay lập tức cũng cam lòng.

    Thái tử Kỳ Lân nói cũng là ý tưởng trong lòng mọi người. Bởi vì Ngự Nương quá quyến rũ, kiều diễm, ma mị. Làm lòng người dậy sóng, suy nghĩ vẩn vơ, không thể thoát ra được. Cộng thêm nghe đồn Ngự Nương giỏi đạo âm dương hợp hoan, nếu được phong lưu một đêm với nàng, nhiều nam nhân chấp nhận trả bất cứ giá nào.

    Long Tuyền chợt nhận ra điều gì, hỏi:

    - Hóa Phi, ngươi mới nói Ngự Nương có thể phân biệt ra Trần Lạc thật, lời này là thế nào?

    - Ngự Nương và ta đều đến từ thế giới Vân Đoan.

    Vũ Hóa Phi nhìn Ngự Nương, biểu tình nghiêm túc nói:

    - Hơn nữa...

    - A?

    Đám người Long Tuyền ngạc nhiên, không ngờ Ngự Nương bí ẩn cũng đến từ thế giới Vân Đoan, hỏi dồn:

    - Hơn nữa sao?

    - Hơn nữa theo ta được biết, nàng cùng Trần Lạc từng làm chuyện cẩu thả không thể cho ai biết.

    - Cái gì?

    Long Tuyền, thái tử Kỳ Lân, thái tử vương tước, Diệp Vô Trần nhìn nhau, biểu tình phức tạp. Có giật mình, bất ngờ, tức giận, nhưng càng nhiều là hâm mộ, ghen tỵ. Đặc biệt thái tử Kỳ Lân, mới rồi ánh mắt còn say mê nhưng biết Trần Lạc nhúng chàm Ngự Nương thì khi nhìn lại nàng trong mắt3e tràn ngập xem thường.

    Thái tử Kỳ Lân nói:

    - Xem bộ dáng thì biết là một dâm phụ, quả nhiên là thật.

    - Trần Lạc này thật lợi hại.

    Diệp Vô Trần dò hỏi:

    - Hay những tin đồn về Trần Lạc toàn là thật?

    Vũ Hóa Phi lắc đầu, tin đồn về Trần Lạc những chuyện nghịch thiên thì gã khẳng định là thật. Người thống trị thần ma, Bàn Cổ Nữ Đế, Nữ Vu có Tiểu Nhị bạn học mập mờ với Trần Lạc là thật hay giả thì Vũ Hóa Phi không rõ. Bởi lúc ở thế giới Vân Đoan khi Vũ Hóa Phi trạnh cướp Nhân Thư đã bị giết, gã không rõ ràng chuyện xảy ra sau đó, không chắc người thống trị thần ma có phải là Lạc Anh, Tiết Thường Uyển không. Ai là Nữ Đế, ai là Nữ Oa nương nương chuyển thế thì Vũ Hóa Phi không biết.

    Ngự Nương đi xuống cầu thang, váy dài như thác nước trượt xuống. Ngự Nương ưu nhã bưng ly thủy tinh, khuôn mặt yêu diễm nở nụ cười làm người mê mẩn, đôi mắt hút hồn người tràn đầy khó hiểu nhìn ba Trần Lạc.

    - Không biết ba vị Trần Lạc có còn nhớ ta không?

    Trần Lạc áo tím gác chéo chân, một tay chống cằm hời hợt nhìn Ngự Nương, cười nói:

    - Tiểu Mạn Đà La, lại gặp mặt, thật tình cờ.

    Trần Lạc áo trắng nhìn như ngọc thụ lâm phong, thái độ tùy ý mỉm cười nhìn Ngự Nương:

    - Mỹ nữ giỏi thật, mở kỹ viện tận vô tận hải.

    Trần Lạc áo lam cũng ngồi chéo chân, lười biếng xoa cằm, nhếch môi cười tà:

    - Mỹ nữ, đã lâu không gặp, cũng cỡ tám mươi, trăm năm rồi đi? Có nhớ địa gia không?

    Ba Trần Lạc không chỉ mặt giống nhau, khí chất giống nhau, giọng điệu khi nói chuyện cũng y như đúc. Đều là thái độ hờ hững, tùy ý, giống hệt Trần Lạc trong ấn tượng. Rốt cuộc ai là thật ai là giả trong một thoáng Ngự Nương không phân biệt được, ít nhất mặt ngoài là vậy.

    Lại có hai Trần Lạc đi vào tửu lâu. Một Trần Lạc áo lam, một Trần Lạc áo vàng. Thấy hai Trần Lạc này, đám người trong tửu lâu trố mắt líu lưỡi. Bọn họ nhìn hai Trần Lạc mới đến, lại ngó ba Trần Lạc trên tầng hai, hoang mang. Ngự Nương nhìn hai Trần Lạc vừa đến, đôi mắt càng thêm khó hiểu. Ba Trần Lạc trên tầng hai hờ hững, vừa uống rượu vừa dào dạt hứng thú nhìn hai Trần Lạc vừa vào cửa.

    Hai Trần Lạc vừa vào cửa, Trần Lạc áo lam nhíu chặt mày, rất là buồn bực, khó hiểu, bất đắc dĩ nhìn ba Trần Lạc trên tầng hai. Trần Lạc áo vàng thấy ba Trần Lạc trên tầng hai thì sửng sốt, trông thấy Ngự Nương thì mắt sáng rỡ, nhiệt tình như lửa.
    Từ Đức Tài cười toe toét nói:

    - Ô, hôm nay náo nhiệt thật, có phải nghe nói tiểu đệ sắp đến nên mọi người chờ sẵn?

    Từ Đức Tài bí mật truyền âm cho Trần Lạc:

    - Trần huynh, tình huống hơi phức tạp, một hơi đụng ba đồng nghiệp. Lát nữa chúng ta nói chuyện cẩn thận, nếu không có gì cần thì đừng nói, nói nhiều lỡ miệng, ai biết nơi này có người quen Trần Lạc không?

    Trần Lạc cười khổ lắc đầu, tự mình giả mạo mình? Đời.

    - Xin chào, tại hạ là Trần Lạc.

    Từ Đức Tài chắp tay nói:

    - Đúng vậy! Tại hạ chính là người trong truyền thuyết nghịch thiên mà đi, trên đánh lão thiên gia, dưới đạp Đại địa lão gia tử, mập mờ với người thống trị thần ma, một đêm phong lưu với Bàn Cổ Nữ Đế, bị Nữ Oa nương nương theo đuổi, Lạc gia chính là tại hạ. Hạnh ngộ hạnh ngộ, tiểu đệ mới đến, mong mọi người chỉ giáo cho.

    Vũ Hóa Phi nói:

    - Mấy người khác ta không thể phân biệt nhưng tên này chắc chắn là giả.

    Đám người Long Tuyền nghi hoặc hỏi:

    - Tại sao?

    - Dù ta không muốn thừa nhận nhưng con người Trần Lạc rất điệu thập, không ai trêu chọc hắn thì hắn hầu như không bắt mắt, càng sẽ không tự giới thiệu như vậy.

    Trên tầng hai, đôi mắt hút hồn của Ngự Nương nhìn Từ Đức Tài, cười nói:

    - Ha ha ha, từ khi nào Lạc gia khiêm tốn vậy? Bắt đầu tự xưng tiểu đệ?

    Chết cha, gặp người quen Trần Lạc.

    Từ Đức Tài khá lanh, chỉ một câu biết ngay Ngự Nương quen Trần Lạc thật, gã làm bộ bình tĩnh cười nói:

    - Thời gian trôi qua, con người luôn sẽ tay đổi.

    - Ha ha ha, mọi người đều thay đổi nhưng ta dám chắc hắn không bao giờ thay đổi.

    Từ Đức Tài thầm nghĩ:

    - Nghe giọng điệu này thì quan hệ với Trần Lạc không tầm thường đây.

    Từ Đức Tài không dám nói gì nữa, gã sợ lòi đuôi, quyết định tạm không nói chuyện với nữ nhân khó chơi.

    Từ Đức Tài leo lên tầng hai, cười tủm tỉm nói:

    - Ba vị đến sớm thật, tại hạ Trần Lạc, không biết xưng hô ba vị thế nào?

    Trần Lạc áo tím mỉm cười đáp lại:

    - Ngươi nói xem.

    Ánh mắt Trần Lạc áo tím quét tới quét lui trên người Trần Lạc đứng bên cạnh.

    Từ Đức Tài cười to bảo:

    - Ha ha ha ha ha ha! Hiểu hiểu. Nào, hôm nay mọi người ngồi chung ở đây là duyên phận, nào, cạn ly!

    Từ Đức Tài làm bộ dáng tự nhiên vô cùng, Trần Lạc không khách sáo ngồi xuống ngay. Trần Lạc nhìn Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo lam, trông như đang soi gương. Nhìn riết rồi Trần Lạc đâm ra nghi ngờ bản thân có phải người thật không. Bề ngoài, khí chất, cách nói năng của ba người giống Trần Lạc y đúc, rất kỳ cục. Kinh khủng hơn là dù Trần Lạc sử dụng hư vọng cầu chân cũng không phân biệt được. Nói đúng hơn là Trần Lạc không thể cảm ứng ba người tồn tại, điều này làm hắn không hiểu ba người này là loại tồn tại gì.

    Bản thân Trần Lạc còn nghi ngờ càng đừng nói người khác. Ban đầu Ngự Nương dùng đủ mọi cách hòng phân biệt thật giả, nghĩ đủ cách nhưng vô dụng. Trong mấy Trần Lạc trừ Trần Lạc áo vàng tự xưng tiểu đệ ra bốn người khác giống y như đúc.

    Chết tiệt, rốt cuộc ai mới là người thật?

    Từ Đức Tài cứ nhìn Ngự Nương, ánh mắt mê ly.
     
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1293: Hỗn loạn

    Trần Lạc liếc Từ Đức Tài, lắc đầu truyền âm nhắc nhở:

    - Ngươi cứng rắn lên được không? Sắp chảy nước miếng.

    Từ Đức Tài cúi đầu ho khan che giấu lúng túng, thuận tiện dùng tay áo lau khóe môi.

    Từ Đức Tài truyền âm lại:

    - Người này là ai? Yêu diễm thật, tiểu đệ không khống chế được. Ánh mắt quyến rũ đó, khuôn mặt kiều diễm đó, thân hình quyến rũ đó, ngực to, mông vêu... Chậc chậc.

    Trần Lạc cáu kỉnh cười mắng:

    - Ngươi không nhận ra Ngự Nương còn không biết ngượng giả mạo lão tử?

    - Trần huynh, chúng ta không phải người ngoài, lừa tiểu đệ hoài làm gì? Nói tiểu đệ giả mạo Trần huynh? Thật tình... Khoan, Trần huynh nói nàng là Ngự Nương? Lão bản Nhất Phẩm trang? Ngự Nương được gọi là đệ nhất vưu vật vô tận hải? Chậc, hèn gì ta thấy người gì mà quyến rũ, hóa ra nàng là Ngự Nương giỏi âm dương hợp hoan, chậc chậc.

    Đột nhiên lại có một Trần Lạc đi vào tửu lâu. Trần Lạc này mặc áo đỏ, cũng là tiểu tử mặt trắng đẹp trai nhất trong mấy Trần Lạc. Áo đỏ rực, sặc sỡ đáng chú ý. Trần Lạc áo đỏ tay cầm hạt dưa, vừa cắn hạt dưa vì vào tửu lâu. Khi thấy mấy Trần Lạc trên tầng hai thì Trần Lạc áo đ sửng sốt, thấy Ngự Nương thì nhếch môi cười tà.

    Trần Lạc áo đỏ nói:

    - Thân mến có nhớ ta không?

    Không thấy Trần Lạc áo đỏ làm gì chợt biến mất, sau đó xuất hiện trên tầng hai. Mọi người không tin nổi là Trần Lạc áo đỏ đứng ngay bên cạnh Ngự Nương, một tay ôm eo nhỏ, một tay nâng cằm nàng lên.

    Trần Lạc áo đỏ cười nói:

    - Nào, để đại gia hôn một cái.

    Trước bao cặp mắt nhìn Trần Lạc áo đỏ hôn Ngự Nương.

    Hành động đó làm mọi người trong tửu lâu trợn mắt há hốc mồm. Ngự Nương quyến rũ yêu kiều làm nhiều người thèm nhỏ dãi, bao nhiêu người suy nghĩ mộng mơ. Bây giờ đột nhiên có Trần Lạc áo đỏ từ đâu chui ra ăn bớt, hỏi sao người ta không tức giận? Nhưng giận thì giận, không ai dám nói gì. Mấy Trần Lạc này mỗi người bản lĩnh cao siêu, thần thông quảng đại. Vừa rồi Trần Lạc áo đỏ đột nhiên biến mất giây lát xuất hiện, không ai phát hiện, chỉ chiêu này đủ làm người có chút kinh nghiệm biết Trần Lạc áo đỏ không dễ chọc.

    Từ Đức Tài không ngồi yến, tiến lên định tách hai người ra:

    - Này tiểu tử, làm gì vậy? Trước mặt bà con mà giở trò lưu manh phải không?

    - Giở trò lưu manh?

    Trần Lạc áo đỏ ôm eo Ngự Nương, đầy hứng thú nhìn Từ Đức Tài.

    Trần Lạc áo đỏ cười khẩy nói:

    - Ngươi là thứ gì? To gan la lối với lão tử?

    Từ Đức Tài nhìn tiểu tử mặt trắng áo đỏ kiêu ngạo thì rất tức giận:

    - Tiểu tử, ngươi cuồng dữ, không biết tại hạ là Lạc gia tiếng tăm lừng lẫy sao?

    Trần Lạc áo đỏ trào phúng liếc Từ Đức Tài:

    - Thứ như ngươi cũng dám giả mạo lão tử?

    Ánh mắt kia cực kỳ khinh thường.

    Trần Lạc áo đỏ xì cười:

    - Ngươi không rõ ràng lão tử và Ngự Nương có quan hệ gì còn không biết ngượng giả mạo lão tử?

    - Như thế nào? Ngươi và Ngự Nương có quan hệ gì?

    - Đã sờ, đã ôm, đã hôn, đã làm, ngươi nói xem lão tử và Ngự Nương có quan hệ gì? Đương nhiên là tình nhân.

    Trần Lạc áo đỏ nâng cằm Ngự Nương lên, cười tà hỏi:

    - Thân mến nói xem chúng ta là quan hệ tình nhân đúng không?

    Từ Đức Tài hoang mang, gã bí mật truyền âm cho Trần Lạc:

    - Chết tiệt, Trần Lạc và Ngự Nương gian díu với nhau sao?

    Trần Lạc không tâm tình trả lời, hắn nhìn chằm chằm Trần Lạc áo đỏ đột nhiên xuất hiện. Khiến Trần Lạc khó tin là giống như mấy Trần Lạc khác, hắn không thể dùng hư vọng cầu chân tra xét Trần Lạc áo đỏ tồn tại. Vì sao Trần Lạc cảm thấy Trần Lạc áo đỏ rất quen thuộc, cực kỳ quen.

    Mọi người nghe Ngự Nương, Trần Lạc áo đỏ nói chuyện đều không tin nổi, nhưng khi bọn họ thấy Trần Lạc áo đỏ hôn Ngự Nương mà nàng không từ chối thì tập thể ghen tỵ, hâm mộ.
    - Như thế nào? Thân mến có nhớ ta không?

    Trần Lạc áo đỏ ôm eo Ngự Nương, khóe môi cong lên đặc biệt tà mị. Ngự Nương chẳng những không đẩy Trần Lạc áo đỏ ra còn giơ hai tay ôm cổ đối phương.

    Ngự Nương mập mờ nói:

    - Ngươi nói xem?

    - Chắc là nhớ?

    - Vậy thì nhớ.

    Ngự Nương cười nói:

    - Nhưng ta cảm giác ngươi rất quen thuộc, loại cảm giác đó làm ta nhớ đến một người.

    - A? Thân mến nhớ tới ai?

    - Ngươi đoán.

    - Nàng đoán, ta đoán, không đoán.

    Nhìn Trần Lạc áo đỏ, Ngự Nương cười vớid nhau, mập mờ tán tính trước mắt bao người khiến đám người ban đầu còn hơi nghi ngờ thì thì không nghi gì nữa. Bọn họ biết Ngự Nương và Trần Lạc rất có thể gian díu với nhau. Trừ khó tin ra càng làm người ta khó chấp nhận, Ngự Nương được gọi là vưu vật số một vô tận hải, có nam nhân nào không mơ mộng? Bây giờ nhìn Ngự Nương và Trần Lạc áo đỏ tình chàng ý thiếp khiến người ta hâm mộ, ghen tỵ chết.

    Từ Đức Tài đứng ngây tại chỗ, ngó Ngự Nương và Trần Lạc áo đỏ trân trân.

    Từ Đức Tài thầm rít gào:

    - Tổ cha nó, Trần Lạc này diễm phúc sâu thật, vưu vật như Ngự Nương cũng rơi vào tay hắn! Chẳng lẽ những tin đồn liên quan tên này là thật sao?

    Không chỉ Từ Đức Tài thắc mắc, nhiều người đều vắt óc nghĩ nếu Ngự Nương và Trần Lạc gian díu với nhau, vậy tin đồn cvác người thống trị thần ma, Bàn Cổ Nữ Đế. Nữ Oa, Nữ Vu...

    Trời!

    Không thể nào!

    Đúng rồi, chắc chắn không thể được!

    Trần Lạc áo tím đứng dậy kéo Ngự Nương ra khỏi tay Trần Lạc áo đỏ:

    - Này cái tên áo đỏ kia, làm sơ được rồi, nghiện sao? Hàng thật ta đây còn chưa làm gì hàng giả nhà ngươi đã ấp ôm?

    Trần Lạc áo tím ngồi xuống ghế, ôm Ngự Nương cười nói:

    - Tiểu Mạn Đà La, uổng công ta còn có chút tơ tưởng nàng, vậy mà nàng không phân biệt được thật giả sao?

    Khiến người nhíu mày là Ngự Nương không từ chối Trần Lạc áo đỏ thì thôi, bây giờ bị Trần Lạc áo tím ôm mà nàng vẫn không từ chối, hai tay ôm cổ, giọng điệu mập mờ nói:

    - Thân mến, ta sai rồi.

    - A, nếu ngươi là thật thì lão tử là ai?

    Trần Lạc áo đỏ cười tà cướp Ngự Nương từ vòng tay Trần Lạc áo tím.

    Trần Lạc áo trắng đứng dậy ôm Ngự Nương vào lòng:

    - Thật thì không giả được, giả thì không thật được, thân mến thấy có đúng không?

    Ngự Nương chưa nói gì Trần Lạc áo lam đã cướp nàng từ tay Trần Lạc áo trắng, ôm vào ngực.

    Trần Lạc áo lam thản nhiên nói:

    - Vậy thì chưa chắc, mấy người gải mạo ta làm giống y như thật, chính ta cũng suýt không nhận ra bản thân.

    Cuối cùng ai là Trần Lạc thật?

    Nghe nói Ngự Nương và Trần Lạc có mối quan hệ, chính nàng cũng không nhận ra sao? Càng khiến người thác loạn là dù không thể phân biệt thật giả cũng đừng xem toàn bộ Trần Lạc là thật đi? Nhìn bộ dạng của Ngự Nương thì cho rằng Trần Lạc áo đỏ, Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo lam là người thật, chuyện gì đây?

    Không biết, mọi người hỗn loan. Từ Đức Tài cũng không rõ ràng tình huống, nhưng gã không quan tâm. Nhìn mấy Trần Lạc tranh giành Ngự Nương, Từ Đức Tài mừng rơn, thầm nghĩ thừa dịp này sàm sỡ kiếm chút cháo.

    - Ô, mấy đại ca giả bộ giống thật quá. Thân mến, đến đây.
     
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1294: Hỗn loạn (2)

    Từ Đức Tài cười dâm định giành Ngự Nương, nhưng gã mới nhúc nhích thì Ngự Nương ngồi trên chân Trần Lạc áo lam giơ một chân trắng nõn nà thon dài ra, mũi chân chạm ngực Từ Đức Tài.

    Hai tay Ngự Nương ôm cổ Trần Lạc áo lam, nàng nhìn Từ Đức Tài, cười nói:

    - Nói chuyện thì nói miệng được rồi, đừng đụng tay đụng chân.

    Chét tiệt, tại sao?

    Từ Đức Tài rối rắm. Tại sao người khác được mà đến lượt gã thì không? Chẳng lẽ bị lộ đuôi?

    Từ Đức Tài chỉ có thể nghĩ trong đầu, nếu nói ra tức là thừa nhận mình là hàng giả, gã không ngốc như vậy.

    Từ Đức Tài nói:

    - Thân mến, đừng bướng bỉnh, chẳng lẽ nàng không nhận ra ta sao?

    - Vì nhận ra nên mới không được.

    Ngự Nương đứng dậy rót rượu cho mình, đưa cho Từ Đức Tài:

    - Nhãi ranh, ngoan ngoãn uống rượu của mình, đừng đi theo góp vui. Không có chút bản lĩnh cũng dám giả mạo Lạc gia nhà ta? Giả mạo thì thôi, ngươi nên che giấu sâu chút, giả bộ giống chút đi. Không biết Lạc gia nhà ta là loại người gì, ngươi không biết ngượng còn dám giả mạo?

    Từ Đức Tài xấu hổ muốn chết, bưng ly rượu đứng không được, ngồi cũng không nói, nói không được mà không nói thì kỳ. Từ Đức Tài làm bộ thản nhiên. Khiến Từ Đức Tài bất ngờ là Ngự Nương bưng ly rượu đến gần Trần Lạc.

    - Hãy nhìn vị Lạc gia này đi chung với ngươi xem, giống hơn ngươi nhiều, biết nói nhiều lỡ miệng nên người ta từ đầu đến cuối không không nói một câu, thế mới giống Lạc gia nhà ta.

    Ngự Nương đi qua ngồi trên chân Trần Lạc, nàng nhìn thẳng mắt hắn:

    - Ai không biết Lạc gia nhà ta trời sính tính hờ hững, điệu thấp, không giỏi ăn nói. Khi im lặng đôi lúc giống mỹ nam trầm tĩnh, thân mến thấy ta nói có đúng không?

    Trần Lạc lắc đầu cười khổ, thầm nghĩ Ngự Nương không thay đổi chút nào, vẫn phóng đãng như vậy. Trần Lạc dám chắc Ngự Nương không hề nhận ra hắn, nàng làm như vậy là để thăm dò thật giả.

    - Thân mến, ngươi là thật hay giả?

    Trần Lạc nhún vai, bí hiểm nói:

    - Ta cũng không biết.

    Sự thật đúng là vậy, đến ngày nay nhìn bốn Trần Lạc đột nhiên chui ra làm hắn hoang mang về bản thân.

    - Ha ha ha, hay cho câu không biết.

    Ngự Nương nhìn Trần Lạc chằm chằm một lúc lâu, càng xem càng hoang mang, khó hiểu. Ngự Nương yểu điệu xoay người đứng dậy, biểu tình phức tạp, bàng hoàng, bất đắc dĩ nhớ nhung.

    - Trần huynh, đạo hạnh của ngươi sâu quá, sớm biết thế này tiểu đệ cũng làm bộ thâm trầm như Trần huynh. Ài, hối hận quá. Trần huynh nói xem miệng của tiểu đệ nói nhiều làm gì, nếu không thì... Đã ăn bớt được chút ít. Trần huynh, cảm giác Ngự Nương ngồi trên chân chắc rất thoải mái?

    Từ Đức Tài không dám nói gì nữa, gã lặng lẽ ngồi bên cạnh Trần Lạc, lòng vvừa hâm mộ, ghen tỵ, hối hận.

    Lại một người xông vào, đám người tập trung nhìn kỹ, giật mình xôn xao. Vì người đến là Tử Tiêu Vương Tọa Ánh Tuyết. Nếu chỉ là Tử Tiêu Vương Tọa đại giá quang lâm chưa đến mức khiến mọi người xôn xao. Trừ Tử Tiêu Vương Tọa ra còn có một vương tọa khác, nữ Nhân Vương duy nhất trong chín nhân chi vương tọa, Ân Tiểu Ly.

    Khác với Tử Tiêu Vương Tọa Ánh Tuyết trời sinh cao quý trang nhã, khác với Ngự Nương quyến rũ hút hồn, Ân Tiểu Ly đẹp kiểu thanh tú, thuần khiết. Không phải thuần của thần thánh, quang minh, đó là sự thuần khiết mộc lạc, nhìn Ân Tiểu Ly làm tâm hồn được thanh tẩy.

    Không chỉ có Tử Tiêu Vương Tọa, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly, còn có đại tổng quản Thiên Khải thương các với biệt danh Lâm lão gia tử. Sức ảnh hưởng của Thiên Khải thương các trong vô tận hải có thể nói là đã vượt qua hai Thiên Dịch, Địa Dịch thương các, Lâm lão gia tử là đại tổng quản Thiên Khải thương các, địa vị của lão cao vô cùng.

    Tiểu cô nương Úy Y Nhi cũng đến. Nghe Lâm lão gia tử nói nhiều câu chuyện truyền kỳ về Trần Lạc làm tiểu cô nương vừa tò mò vừa tôn sùng Trần Lạc, rất muốn gặp nhân vật truyền kỳ này. Cộng thêm biết được Tiểu Ly cô cô vô cùng mến mộ Trần Lạc khiến tiểu cô nương càng tò mò hơn. Ân Tiểu Ly vừa mới đến thì Úy Y Nhi cũng nhanh chân chạy tới.
    Úy Y Nhi bước vào tửu lâu, nhìn năm Trần Lạc đang ngồi thì xoe tròn mắt, mắt chớp chớp nhắm lại mở. Úy Y Nhi xác định mình không hoa mắt, thật sự có năm tiểu tử mặt trắng, nàng không phân rõ ai là tiểu tử mặt trắng cùng đồng hành với nàng.

    Áo màu lam!

    Phải rồi, tiểu tử mặt trắng mặc áo lam.

    A?

    Sao có đến hai tiểu tử mặt trắng mặc áo lam?

    Trần Lạc nhìn hai tiểu tử mặt trắng mặc áo lam ngồi trên tầng hai. Tiểu tử mặt trắng áo lam bên trai ngồi ngay ngắn. Tiểu tử mặt trắng áo lam bên phải vạt áo mở rộng, tay áo xắn lên. Úy Y Nhi ngẫm nghĩ, chắc chắn người đồng hành suốt đường đi với nàng chính là tiểu tử mặt trắng bên tay phải.

    Úy Y Nhi dò hỏi:

    - Tiểu tử mặt trắng?

    Trần Lạc cười vẫy tay với Úy Y Nhi.

    Úy Y Nhi nổi giận đùng đùng chạy lên tầng hai:

    - Hừ! Bản tiểu thư biết ngay tiểu tử mặt trắng lừa gạt nhà ngươi ở đây!

    Úy Y Nhi hét lên:

    - Tiểu tử mặt trắng, nghĩ tình trên đường đi ngươi giúp ta ít chuyện, bản tiểu thư khuyên ngươi hãy nhanh chóng dừng cương trước bờ vực, đừng tiếp tục giả mạo Lạc gia nữa, nếu không sẽ cho ngươi biết mùi!

    Trần Lạc bi thương:

    - Nha đầu nói xem ta làm sao dừng cương trước bờ vực?

    Trần Lạc thấy kiệt sức.

    - Hừ! Bản tiểu thư cho ngươi biết, Lâm gia gia, Tiểu Ly cô cô chẳng những cùng là người thế giới Vân Đoan như Lạc gia, bọn họ cũng quen Lạc gia. Tiểu Ly cô cô của ta thuở nhỏ là thanh mai trúc mã với Lạc gia, Tiểu Ly cô cô sẽ nhận ra ngay hàng giả nhà ngươi!

    Úy Y Nhi tung tin bom tấn, lộ ra hai tin tức quan trọng cho mọi người.

    Một là lai lịch của Lâm lão gia tử Thiên Khải thương các, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly, hai người đến từ thế giới Vân Đoan trong truyền thuyết. Điều đó khiến người giật mình. Thế giới Vân Đoan rốt cuộc là nơi thần kỳ thế nào mà ra Lạc gia nghịch thiên bí ẩn, chưa biết, không ai biết thật giả thế nào? Dường như có một Nữ Oa nương nương khâm thử Nhân Hoàng, một tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi, vu yêu vương Phương Thiếu Khanh cũng đến từ thế giới Vân Đoan. Đại La Vương Tọa Ngưu Manh cũng vậy. Ngự Nương nổi tiếng đệ nhất vưu vật vô tận hải cũng đến từ thế giới Vân Đoan, hiện tại nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly, Lâm lão gia tử đều là người thế giới Vân Đoan.

    Dù Trần Lạc đó là giả nhưng tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi, vu yêu vương Phương Thiếu Khanh, Đại La Vương Tọa Ngưu Manh, Ngự Nương, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly là người thật!

    Trời!

    Thế giới Vân Đoan ra quá nhiều địa năng.

    Càng khiến người khó tin, đấm ngực giậm chân hâm mộ ghen tỵ là đệ nhất vưu vật vô tận hải mập mờ với Trần Lạc thì thôi, vì sao nữ Nhân Vương duy nhất là thanh mai trúc mã với hắn?

    Trần Lạc có cần phong lưu vậy không?

    Hình như nữ nhân thì đều dính líu đến Trần Lạc, còn cho người sống không?

    Từ Đức Tài chép miệng, lòng dậy sóng thầm rít gào:

    - Chết tiệt, người so với người tức chết người! Một Ngự Nương đủ làm người ta hâm mộ chết, giờ thêm nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly. Chết tiệt, Trần Lạc sống sướng vậy?
     
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1295: Đầy đủ gia hỏa sự

    Úy Y Nhi la lên:

    – Lâm gia gia, Tiểu Ly cô cô, hãy mau đến xem mấy tên giả này ai là người thật?

    Lâm lão gia tử, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly đứng bên dưới nhìn chằm chằm sáu Trần Lạc. Hai người đều là cao thủ, từng gặp Trần Lạc, mặc dù Từ Đức Tài giỏi che giấu hơi thở nhưng không lừa được đôi mắt của bọn họ, nên gã bị bài trừ hiềm nghi ngay. Còn lại năm Trần Lạc nhìn sao cũng không phân biệt được, ít ra Lâm lão gia tử bó tay. Lâm lão gia tử nhìn Ân Tiểu Ly, nàng mắt đăm đăm nhìn, im lặng.

    Úy Y Nhi thấy Ân Tiểu Ly nhíu mày đăm chiêu, trực giác sự việc không thích hợpA:

    – Tiểu Ly cô cô, chẳng lẽ cô cô đã…

    Hồi lâu sau Ân Tiểu Ly lắc đầu tỏ vẻ nàng không phân biệt được. Nhìn thoáng qua năm Trần Lạc giống thật, nhìn kỹ thì như bốn Trần Lạc là giả.

    Trên tầng hai, Trần Lạc nhìn Lâm lão gia tử và Ân Tiểu Ly. Ban đầu Trần Lạc chỉ cảm thấy hai cái tên quen thuộc, ngẫm kỹ chợt nhớ ra Lâm lão gia tử là Lâm lão đi theo bên cạnh Úy Thiên Long. Ân Tiểu Ly dường như là thị nữ theo bên cạnh Úy Thiên Long, sau này được gã khai quật tiềm lực, chẳng những được Úy Thiên Long nhận làm nghĩa muội còn thi đậu Trung Ương học phủ.

    Hưm, chắc đúng là hai người đó, nhưng thay đổi quá lớn. Mới qua bao lâu mà một người tuy vẫn là đại tổng quản Thiên Khải thương các nhưng trong vô tận hải khác xa với trong thế giới Vân Đoan. Đại tổng quản không còn là đại tổng quản ngày xưa, có thể nói một trời và một đất. Người khác càng ghê gớm, vấn đỉnh nữ vương tọa duy nhất.

    Úy Y Nhi đề nghị:

    – Tiểu Ly cô cô lúc ở quê hương chắc có nhiều điều chỉ cô cô và Lạc gia biết? Tiểu Ly cô cô thăm dò xíu là ra ngay.

    Ân Tiểu Ly có nghĩ tới điều này, nhưng nàng sao có thể không biết ngượng nói ra cho mọi người nghe? Đang lúc Ân Tiểu Ly do dự thì Trần Lạc áo đỏ trên lầu hai gác chéo chân, cắn hạt dưa cười nói:

    – Tiểu Ly, không đơn giản, ngày xưa lúc ta quen nàng thì nàng còn là tiểu cô nương rụt rè trong Thiên Khải trang viên.

    – Ha.

    Trần Lạc áo tím bưng ly rượu lên nhấp môi, cười nói:

    – Còn nhớ lần đầu tiên ta bị thương tĩnh dưỡng trong Thiên Khải trang viên chính là nàng chăm sóc ta.

    Trần Lạc áo trắng lạnh nhạt nói:

    – Nói đến thì lúc xưa ta và lão Úy cùng vực chủ Kim Thủy vực uống rượu, khi ta uống say cũng nhờ nàng chăm sóc.

    Trần Lạc áo lam nói:

    – A, nhớ có lần khi ta lại trở về Kim Thủy vực thì tiểu muội muội đã lớn, chẳng những thành đệ tử Trung Ương học phủ còn là bthiên chi kiều nữ một thế hệ. Bây giờ càng giỏi,vấn đỉnh một trong chín Nhân Vương nhân chi pháp tắc, thật đáng mừng, chúc mừng!

    Bốn Trần Lạc thi nhau lên tiếng, đám người nghe xong la to chịu không nổi. Tình huống gì? Chẳng lẽ nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly thật sự có quan hệ thanh mai trúc mã với Trần Lạc? Còn chăm sóc Trần Lạc vài lần?

    Đây là sự thật sao?

    Là sự thật!

    Ân Tiểu Ly nhớ rõ mỗi việc bốn Trần Lạc nói đều là thật, khiến nàng khó hiểu là những chuyện này chỉ có nàng và Trần Lạc biết, sao bây giờ mấy Trần Lạc đều biết?

    Đừng nói Ân Tiểu Ly, bản thân Trần Lạc cũng cực kỳ khó tin. Trần Lạc tin những chuyện giữa hắn và Ân Tiểu Ly chỉ có bấy nhiêu, là chuyện lâu thật lâu về trước, ít ai biết, làm sao mấy Trần Lạc này biết?

    Chết tiệt, thật là tà.

    Úy Y Nhi hỏi:

    – Tiểu Ly cô cô, bọn họ nói có thật không?

    Ân Tiểu Ly không muốn nhưng phải công nhận đó là sự thật.

    Thấy Ân Tiểu Ly gật đầu làm Úy Y Nhi rất khó hiểu, lẩm bẩm:

    – Những chuyện này chỉ có cô cô và Lạc gia biết, làm sao bọn họ biết hết?

    Không chỉ Úy Y Nhi muốn biết, Ân Tiểu Ly cũng vậy, Trần Lạc càngm uốn biết hơn.

    Lâm lão gia tử đứng ra hỏi:

    – Xin hỏi các vị có nhận ra lão phu không?

    – Lâm lão, ta không biết người quên ta hay muốn thăm dò thật giả. Nếu là thăm dò thì ta cam đoan cho Lâm lão biết, ta biết lão.

    Trần Lạc áo đỏ cười tà:

    – Lúc ta quen Lâm lão thì lão còn là giám định sư Thiên Khải thương các.

    Trần Lạc áo tím nói tiếp:

    – Ha ha ha, Lâm lão còn nhớ không? Lúc đó trong tay ta có một viên hỏa vnâ tinh nhờ lão giám định thế là hai ta quen nhau.

    Trần Lạc áo trắng lên tiếng:

    – Sau này Vân Linh Ngọc Hồn Trụy của ta cũng do Lâm lão giám định.

    – Cái này…

    Lâm lão gia tử ngây như phỗng, những Trần Lạc này đều nói thật. Trần Lạc càng hoang mang, ánh mắt hắn là lạ nhìn mấy Trần Lạc giả mạo.

    – Xin hỏi vị công tử mặc áo lam này lão gia nhà ta thích gọi ngươi là gì?

    Trần Lạc áo lam mới rồi im lặng chợt cười nói:

    – Lão đang nói đến lão Úy sao? Lão Úy thích gọi ta là gì? Để nghĩ xem, chắc là tiểu Tiêu Du?

    Chết tiệt!

    Trần Lạc ngạc nhiên nhìn Trần Lạc áo lam bên cạnh mình, hắn không nghĩ ra làm sao tiểu tử này biết điều đó.

    – Xin hỏi vị công tử mặc áo đỏ đã cứu mạng lão gia nhà ta ở chỗ nào?

    Đại La Vương Tọa phun vỏ hạt dưa, thản nhiên nói:

    – Rừng rậm Bắc Mạc.

    Cái này…

    Lâm lão gia tử hít sâu, hỏi:

    – Xin hỏi vị công tử áo trắng này, lão gia nhà ta từng tặng một khối lệnh bài Thiên Khải chất liệu đặc biệt, công tử có biết là lệnh bìa gì không?

    Trần Lạc còn nhớ Úy Thiên Long từng tặng cho hắn một khối lệnh bài, đó là lệnh bài chí tôn của Thiên Khải thương các, rất ít người biết việc này. Trần Lạc nhìn hướng Trần Lạc áo trắng.

    Trần Lạc áo trắng vẫn thản nhiên như không, làm Trần Lạc mở rộng tầm mắt là tên này vung tay ném ra một khói lệnh bài, nói:

    – Ha ha ha, Lâm lão hãy nhìn xem có phải là khối lệnh bài chí tôn này không?

    Lâm lão gia tử nhận lấy lệnh bài, nhìn kỹ, xoe tròn mắt.

    Trần Lạc quan sát kỹ, cũng thấy chóng mặt. Trần Lạc chưa kịp hiểu chuyện gì thì Trần Lạc áo đỏ nói:

    – Có lệnh bài không có gì to tát, ai không có?

    Trần Lạc áo đỏ ném một khối lệnh bài.

    Trần Lạc áo tím ném lệnh bài:

    – Đơn giản là lệnh bài chí tôn lão Úy tặng.

    Trần Lạc áo lam ném một khối:

    – Trùng hợp là ta cũng có một khối.

    Không chỉ Lâm lão gia tử xoe tròn mắt, Trần Lạc hóa đá. Trần Lạc quan sát khối lệnh bài chí tôn lúc trước Úy Thiên Long tặng cho hắn, lại so sánh với mấy cái khác. Giống y như đúc, không sai một li. Trần Lạc cố ý dùng hư vọng cầu chân điều tra căn nguyên, vẫn giống nhau.

    Quá tà môn!

    Tầng hai, sáu Trần Lạc, có bốn đã ném lệnh bài chí tôn cho Lâm lão gia tử. Có một người cũng cầm một khối lệnh bìa, chỉ mình Trần Lạc áo vàng là không có gì, rõ ràng là hàng giả.

    Từ Đức Tài thật khó hiểu, gã truyền âm cho Trần Lạc:

    – Trần huynh đạo hạnh sâu thật, chuẩn bị công cụ đầy đủ. Sao Trần huynh không thông báo trước cho tiểu đệ một tiếng? Lần này lộ đuôi rồi.
     
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1296: Cãi lộn

    Trần Lạc áo đỏ nói:

    – Đám nhóc kia, vì ỉa mạo lão tử bỏ công chuẩn bị kỹ thật, việc nhà và sự đều đầy đủ.

    Dường như Trần Lạc áo đỏ cảm thấy chéo chân hơi khó ngồi, dứt khoát gác chân lên bàn, vừa cắn hạt dưaa, đôi mắt sâu thẳm liếc mấy Trần Lạc.

    Trần Lạc áo tím uống cạn ly rượu tỏ vẻ không phục:

    – Nhãi con, ngươi nói ngược vai.

    Trần Lạc áo trắng cười bất đắc dĩ nói:

    – Không biết từ khi nào Trần Lạc ta được ưa thích như vậy, để đám nhóc các người chen chúc nhau giả mạo ta.

    Cái gì gọi là thật giả khó phân? Chuyện xảy ra hiện tại là như thế. Nhìn mấy Trần Lạc này, dù là bản thân Trần Lạc cũng không phân rõ được. Các Trần Lạc không chỉ ngụy trang giống y như đúc, cách nói năng cũng không lệch một ly. Quan trọng là ai nấy da mặt dày, nói dối bắt chước giống y như thật. Đừng nói lấy giả tráo thật, thế này vốn không thể phân biệt thật và giả.

    – Thật là giả, giả là thật, thú vị.

    Trần Lạc áo lam nói:

    – Hôm nay lão tử được mở rộng tầm mắt, nhưng vẫn câu cũ, giả không thành thật mà thật sẽ không thành giả. Tiểu Ly, Lâm lão không thể phân biệt được vậy thì để Tiểu Mạn Đà La làm đi.

    – Được, ai sợ k?

    Mấy Trần Lạc phóng đãng không kiêng dè, ngông cuồng tùy ý. Nhưng nói đến phóng đãng nhất thì là Trần Lạc áo đỏ.

    Trần Lạc áo đỏ nằm trên ghế, đôi chân gác trên bàn, ngoắc tay bưng ly rượu.

    Trần Lạc áo đỏ nhấp ngụm rượu, nói:

    – Thân mến, nàng hãy vạch mặt thật của đám nhãi này ngay trước mặt mọi người đi.

    Ngự Nương khó xử, nếu có thể phân biệt được thì nàng đã không chờ đến bây giờ.

    Trần Lạc áo đỏ nói:

    – Ngự Nương có nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp mặt là ở trấn nhỏ biên hoang của nàng đi? Khi đó nàng kinh doanh Vạn Hoa lâu, lão tử đi ủng hộ nàng. Tuy hai ta không phải tình đầu ý hợp nhưng cũng không cố chấp khuôn sáo. Khi ấy chúng ta còn uống mấy ly rượu giao bôi.

    – Việc này mọi người đều biết, ngươi biết cũng không lạ gì.

    Ngự Nương vốn không muốn dùng chiêu này thăm dò, nhưng đã đến nước này thì nàng bất chấp.

    Ngự Nương hỏi:

    – Lúc đó dưới Táng Cổ Phong, Lạc gia nghịch thiên mà đi, độc chiến quần hùng, gánh thẩm phán, niết bàn trọng sinh, hôn mê mười năm. Khi mọi người cho rằng Lạc gia đã chết, mười năm sau Lạc gia thức tỉnh ở Tây Ách vực. Ta tưởng Lạc gia đã chết nên xem Lạc gia đã thức tỉnh là thế thân để nguôi ngoai nỗi nhớ, còn mang về sa đọa mấy ngày. Nếu ngươi là Lạc gia nên biết ngày đầu tiên chúng ta làm gì đi?

    Trần Lạc áo đỏ tà mị đáp:

    – Đêm hôm đó chúng ta chỉ làm một việc, đó làu ống rượu, uống ngửu thiên ngân hà tửu, uống chín ngàn chín trăm chín mươi chín ly, ngụ ý thiên trường địa cửu, không biết ta nói có đúng không?

    – Ngươi…!

    Nhìn biểu tình của Ngự Nương thì Trần Lạc áo đỏ nói chính xác.

    – Cái này không có gì lạ.

    Trần Lạc áo tím góp lời:

    – Ta nhớ đêm hôm đó chúng ta cụng ly ca hát. Ta uống rượu, nàng múa. Ta nhớ đêm đó nàng chỉ mặc tấm áo đỏ.

    Ngự Nương ngạc nhiên nhìn Trần Lạc áo tím:

    – Sao ngươi…

    Trần Lạc áo trắng mở miệng nói:

    – Hai chúng ta sa đọa trong trang viên mấy ngày, suốt ngày uống rượu vui chơi. Tuy nàng biểu hiện phóng đãng nhưng trong lòng vẫn như tiểu cô nương. Còn nhớ lúc hai ta say rượu tỉnh dậy nàng e thẹn. Nói đến thì đó là lần đầu tiên lão tử thấy nàng xấu hổ.

    – Sao ngươi biết…

    Trần Lạc áo lam thản nhiên nói:

    – Khi đọa lạc nàng giả bộ say rượu để lại thần ấn của nàng trên ngực ta. Nàng nói khắc ấn ký này ta sẽ thuộc về nàng.

    – Các ngươi… Các ngươi…

    Biểu tình Ngự Nương phức tạp nhìn Trần Lạc áo lam, lại quay sang nhìn Trần Lạc áo trắng, rồi Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo đỏ. Ngự Nương không dám tin vào mắt mình, những chuyện này trong thiên địa chỉ có nàng và Trần Lạc biết. Mấy tỷ muội thân với Ngự Nương nhất nàng cũng chưa từng kể, tại sao mấy Trần Lạc này biết hết? Chẳng lẽ tất cả là người thật?

    Có thể không?

    Ngự Nương sắp phát khùng. Trần Lạc cũng điên, sâu trong lòng hắn dầy sóng gió. Chuyện riêng này mà mấy tên kia cũng biết, quá tà môn.

    Trong tửu lâu, mọi người bàn tán xôn xao. Lúc trước nghe đồn Trần Lạc và Ngự Nương có gian tình đã khiến mọi người hâm mộ, ghen tỵ chết. Giờ nghe nói nhiều chi tiết mập mờ của hai người càng làm các nam nhân trong tửu lâu điên cuồng. Quan trọng nhất là nghe đối tohại thì Ngự Nương chủ động tấn công, còn vì nguôi ngoai nỗi nhớ, xem Lạc gia thật là hàng giả. Ngự Nương nhớ Lạc gia sâu đậm cỡ nào mới đến nông nỗi đó?

    Mẫu thân ơi, vì sao không sinh ta thành Lạc gia đi?

    Từ Đức Tài thầm rít gào trong lòng.

    Ngự Nương rất muốn biết trong đám Trần Lạc này ai là người thật, ai là giả nhưng không chịu nổi chuyện riêng tư lộ ra trước mắt công chúng. Thấy mấy Trần Lạc còn định nói gì, nàng vội ngăn lại.

    Ngự Nương nói:

    – Vũ Hóa Phi, ngươi cũng là người thế giới Vân Đoan, cùng Lạc gia đến từ Kim Thủy vực, có thể nói các ngươi quen nhau từ thuở nhỏ, chắc có thể phân rõ ra?

    Tim Vũ Hóa Phi rớt cái bịch, không ngờ Ngự Nương chĩa đầu mâu vào gã. Vũ Hóa Phi cũng muốn phân biệt rõ ràng, nhưng gã hiểu rằng nếu phanh phui mấy chuyện giữa gã và Trần Lạc thì mấy năm nay gã cực khổ gầy dựng sĩ diện trong vô tận hải sẽ tan nát.

    Vũ Hóa Phi chưa nói gì đã có người không chờ nổi.

    Trần Lạc áo đỏ vẫy tay, hờ hững nói:

    – Nào, hậu duệ thần ma, hôm nay ngươi đã đến thì hãy giúp lão tử một tay vạch trần đám nhóc này đi.

    – Đúng rồi. Vũ Hóa Phi, dù sao hai ta quen biết đã lâu, trước kia giữa chúng ta có chút ân oán nhưng đó là quá khứ. Đã đến vô tận hải thì xóa bỏ mọi ân oán đi, bây giờ ngươi nói với bọn họ ai là thật ai là giả đi?

    Vũ Hóa Phi dứt khoát đáp:

    – Ta không biết.

    Trần Lạc áo trắng liếc qua Vũ Hóa Phi:

    – A?

    Trần Lạc áo trắng lạnh nhạt nói:

    – Ngươi thật sự không biết hay không dám nói?

    – Ta thật sự không biết!

    – Nói!

    Trần Lạc áo lam đột nhiên hét to:

    – Không nói sẽ lấy mạng ngươi, ngươi nên biết Trần Lạc ta nói được thì làm được!

    Vũ Hóa Phi như bị hù sợ, mặt tái xanh, thở dồn dập, không biết trả lời thế nào.

    Tri Thu khinh thường liếc Trần Lạc áo lam:

    – Ha, nhãi ranh, ai không biết trò hù dọa. Sao, muốn cứng rắn bắt Vũ Hóa Phi nói ngươi là thật sao?

    – Bắt buộc? Ha ha ha, nhãi ranh, ngươi hãy hỏi Vũ Hóa Phi xem Trần Lạc ta cần chơi trò ép buộc với hắn sao?

    Trần Lạc áo lam tuy hơi điệu thấp nhưng tính cách cũng rất cuồng.

    Trần Lạc áo đỏ cũng nổi giận:

    – Ngươi giả mạo lão tử đâm ra nghiện phải không?

    Trần Lạc áo đỏ đột nhiên đập bể ly rượu, quát to:

    – Ngươi có biết lão tử và Vũ Hóa Phi quen nhau như thế nào không?

    – Quen? Ló đuôi rồi đi? Hừ, cho ngươi biết, lão tử và Vũ Hóa Phi không hề quen nhau. Trong Kim Thủy vực chưa từng nói chuyện, chỉ khi thi trong Trung Ương học phủ, là Vũ Hóa Phi chọc vào lão tử trước, cho nên lão tử bất đắc dĩ đánh hắn hấp hối.
     
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1297: Khắc khẩu

    Trần Lạc áo lam nói xong đến lượt Trần Lạc áo tím:

    – Hấp hối? Không đến nỗi đi, lúc đó lão tử rất có lý trí, nghĩ tình cùng là Kim Thủy vực nên xuống tay khá nhẹ, chỉ đánh Vũ Hóa Phi bất tỉnh. Vũ Hóa Phi, ta nói có đúng không?

    Vũ Hóa Phi là một người sĩ diện, bảo gã làm sao trả lời vấn đề này?

    Trần Lạc áo tím hét to:

    – Nói!!!

    Vũ Hóa Phi sợ hãi run rẩy.

    – Ài, thôi đi, kêu hắn nói? Lúc trước trong Trung Ương học phủ, Vũ Hóa Phi và hai thằng nhãi khác đặt lôi đìa trước cửa cổng Long Xà viện, thấy lão tử thì không dám ứng chiến. Giờ ngươi kêu hắn nói? Vũ Hóa Phi dám không?

    Bốn Trần Lạc dường như sớm gai mắt nhau từ lâu, vì chưéng minh mình là hàng thật mà thi nhau chất vấn Vũ Hóa Phi, toàn là những chuyện giữa Trần Lạc và Vũ Hóa Phi trong thế giới Vân Đoan. Hai người trừ đánh nhau ra không có chuyện gì khác. Từ Kim Thủy vực thế giới Vân Đoan đến Trung Ương học phủ, rồi Táng Cổ Phong, sau này là Tây Ách vực, khi nhân quả mở ra.

    Có lẽ vì muốn chứng minh chính mình nên mấy Trần Lạc kể lại tỉ mỉ những sự việc. Đám người trong tửu lâu xôn xao. Lúc trước chỉ nghe nói tự nhiên vương tọa Vũ Hóa Phi từng bị Trần Lạc đánh, ai ngờ sẽ là kiểu đánh này? Vũ Hóa Phi bị đánh bảy, tám lần, đây ogị là ‘từng đánh’ sao? Rõ ràng là bạo ngược.

    Vũ Hóa Phi ở trong vô tận hải coi như ngôi sao sáng mới nổi, có ai ngờ lúc ở quê hương gã bị Trần Lạc đánh nhiều lần như thế? Trong đó có vài lần bị hắn giết, có mấy lần Vũ Hóa Phi sợ hãi không dám đánh người.

    Đây đúng là…

    Trong tửu lâu, vương thượng Long Tuyền, thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi, thái tử vương tước Ma Nham, tinh thần vương tọa Diệp Vô Trần lúc trước chỉ biết Vũ Hóa Phi từng chết trong tay Trần Lạc, bọn họ không ngờ gã bị đánh nhiều lần như vậy.

    – Vũ huynh, hèn gì mỗi lần nhắc đến Trần Lạc là Vũ huynh lộ vẻ sợ hãi, thì ra là vậy.

    Thái tử Kỳ Lân châm chọc cười nói:

    – Xem ra Trần Lạc để lại bóng ma trong lòng Vũ huynh không chỉ một chút.

    Thái tử vương tước Ma Nham lên tiếng cười nhạo:

    – Ta thì rất phục sự can đảm của ngươi, đổi lại là ta đã không còn mặt sống sót.

    Bọn họ đều là nhân vật trung tâm Vĩnh Hằng Quốc Độ, dựa vào thức tỉnh huyết mạch, gia thế mới có thành tựu ngày nay.Vũ Hóa Phi vào Vĩnh Hằng Quốc Độ mới hơn trăm năm, ỷ vào có Đoan Mộc thiếu chủ chống lưng là có thể cùng ngồi cùng ăn với bọn họ. Thái tử Kỳ Lân, thái tử vương tước Ma Nham đương nhiên rất khó chịu.

    Vũ Hóa Phi là người rất sĩ diện, đến vô tận hải hơn trăm năm qua gã sống rất thoải mái, thích thú. Vũ Hóa Phi dựa vào tự nhiên vương tọa gầy dựng ra uy danh, những gì gặp trong thế giới Vân Đoan bị gã chôn dưới đáy lòng. Nhưng Vũ Hóa Phi không ngờ cái tên Trần Lạc đột nhiên lan tràn các góc vô tận hải.

    Trần Lạc là bóng ma Vũ Hóa Phi mãi mãi không thể xóa nhòa.

    Khi cái tên Trần Lạc nhanh chóng khuéch tán trong vô tận hải, điều Vũ Hóa Phi lo nhất là những chuyện gặp trong thế giới Vân Đoan sẽ bị lộ. Có khi sợ cái gì thì cái đó đến, điều khiến Vũ Hóa Phi lo nhất rốt cuộc bình tĩnh vào hôm nay, chuyện gã bị Trần Lạc đánh mấy lần trong thế giới Vân Đoan bị phanh phui.

    Vũ Hóa Phi làm sao chịu được?

    Vũ Hóa Phi cúi đầu, mặt xanh mét, run bần bật, hai tay siết chặt nắm đấm. Vũ Hóa Phi ngước lên, khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt tức giận nhìn chằm chằm mấy Trần Lạc trên tầng hai đang khắc khẩu. Vũ Hóa Phi muốn lao qua giết hết đám Trần Lạc này để giải mối hận trong lòng, nhưng gã không dám. Tựa như trước Long Xà viện Trung Ương học phủ thế giới Vân Đoan, khi đối diện Trần Lạc thì Vũ Hóa Phi không dám. Hiện giờ Vũ Hóa Phi vấn đỉnh tự nhiên vương tọa, gã vẫn không dám. Dù hiện tại có thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ chống lưng, dù Vũ Hóa Phi biết mấy Trần Lạc trên tầng hai rất có thể là giả thì gã không dám.

    Thái tử Kỳ Lân, thái tử vương tước Ma Nham vẫn bám riết không tha cho gã.

    Thái tử Kỳ Lân cười nói:

    – Xem ra Vũ huynh bị Trần Lạc đánh sợ thật.

    Ma Nham Túc lắc đầu, nói:

    – Vũ huynh bị Trần Lạc đánh nhiều lần như vậy không sợ sao được?

    Vũ Hóa Phi lườm bọn họ, cười khẩy nói:

    – Ma Nham Túc, ngươi đừng nói mát. Ta công nhận lúc ở thế giới Vân Đoan bị Trần Lạc đánh nhiều lần, chết hai lần trong tay hắn. Nhưng ta bị Trần Lạc thật đánh, còn ngươi lúc ở bến cảng đảo Thiên Khải bị Trần Lạc giả đánh, mất hết mặt mũi.

    Ma Nham Túc tức giận đứng bật dậy:

    – Ngươi nói gì?

    Long Tuyền luôn im lặng chợt lên tiếng ngăn lại:

    – Cãi cọ cái gì? Ngồi xuống hết cho ta!

    Ma Nham Túc hừ mạnh, không cam lòng ngồi xuống.

    Vũ Hóa Phi nói:

    t- A biết hai vị muốn kích động ta đi thăm dò Trần Lạc thay các ngươi, nhưng ta khuyên các ngươi bỏ cuộc đi. Vũ Hóa Phi này không còn như ngày xưa, nếu không chịu đựng nổi chút nhục nhã này thì Đoan Mộc thiếu chủ sẽ không phái ta đến đây nhắc nhở các ngươi. Ta lặp lại lần nữa, Trần Lạc đáng sợ hơn xa các ngươi tưởng tượng, xin các vị đừng ôm lòng may mắn đi thăm dò hắn.

    – Vũ Hóa Phi, ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần, đừng há mồm ngậm miệng là Đoan Mộc thiếu chủ.

    Long Tuyền ngồi ngay ngắn bưng ly rượu, nói thẳng mặt:

    – Chúng ta quen Đoan Mộc thiếu chủ lâu hơn ngươi nghĩ. Một điều nữa mong ngươi tự hiểu, chúng ta và Đoan Mộc thiếu chủ là bằng hữu, còn ngươi là thuộc hạ của Đoan Mộc thiếu chủ.

    Ý của Long Tuyền là Vũ Hóa Phi chỉ là con chó bên cạnh Đoan Mộc thiếu chủ, phải nghe lệnh. Bọn họ là bằng hữu của Đoan Mộc thiếu chủ, không cần nghe lệnh. Vũ Hóa Phi hiểu ý Long Tuyền, như gã đã nói, gã không còn là Vũ Hóa Phi xúc động ngày xưa, đã học được cách nhẫn nhịn.

    Thái tử vương tước Ma Nham nói:

    – Long công tử, nếu chúng ta cứ để mặt những Trần Lạc này can rỡ thì về sau mấy chúng ta không lăn lộn trong vô tận hải được nữa.

    L:úc ở bến cảng đảo Thiên Khải thái tử vương tước Ma Nham bị Trần Lạc áo trắng đánh rớt xuống đất, gã luôn nhớ kỹ, muốn cứu vãn mặt mũi.

    Nghe bọn họ chưa bỏ ý định thăm dò Trần Lạc, Vũ Hóa Phi lại khuyên nhủ nhưng không ai nghe, mọi người phớt lờ.

    Diệp Vô Trần nói:

    – Long thiếu gia, Đoan Mộc thiếu chủ đã phái Vũ công tử đến dặn dò chúng ta là hy vọng chúng ta đừng trêu vào Trần Lạc, nếu chúng ta thăm dò hắn lỡ như…

    Long Tuyền hỏi ngược lại:

    – A? Vô Trần, ngươi cũng cho rằng chúng ta không đánh lại Trần Lạc?

    – Không, ta không có ý đó, chỉ là…

    Long Tuyền ngắt lời Diệp Vô Trần, gã nhìn mấy Trần Lạc trên tầng hai:

    – Ta không biết Trần Lạc thật có lợi hại như trong truyền thuyết không, nhưng nếu đối diện mấy hàng giả mà không dám đánh thì truyền ra ngoài sẽ bị người cười rụng răng.

    – Nhưng…

    Diệp Vô Trần mới há mồm lại bị ngắt lời.

    – Vô Trần, ta biết ngươi có ý gì, ta hiểu lo lắng trong lòng ngươi. Yên tâm đi, ta sẽ không hành động thiếu suy nghĩ.
     
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1298: Tiêu Diệt.

    Long Tuyền bưng ly rượu lên uống một hớp, nói:

    - Huống chi không cần chúng ta tự mình thăm dò Trần Lạc.

    A?

    Đám người thái tử Kỳ Lân, Diệp Vô Trần khó hiểu, nếu không hành động thì sao thăm dò? Bọn họ không hiểu ý Long Tuyền, gặn hỏi thì gã chỉ cười cười.

    Đột nhiên một đám người rầm rộ xông vào tửu lâu, khoảng mấy chục người. Mọi người tập trung nhìn vào, đều là người Như Ý Phong gia, đa số là cao thủ số một, số hai trong Phong gia. Có mấy thúc bá Như Ý vương tọa, tuy bọn họ không có vương tọa trong người, nhưng mỗi người là lão thượng nhân tu hành hơn năm mươi vạn năm. Đứng Đằng trước nhất là một lão nhân chống gậy, phụ thân ruột của Như Ý vương tọa Phong Hạo Nhiên, một lão thương nhân tu hành hơn tám mươi vạn năm, tu vi vô cùng bao la. Đồn rằng một số Địa Vu khi gặp lão nhân cũng sẽ kêu tiếng Phong lão gia tử.

    Từ khi nhi tử Phong Hạo Nhiên vấn đỉnh Như Ý vương tọa thì lão gia tử này ẩn cứ, không màng chuyện Phong gia nữa, tại sao đột nhiên đến chốn trăng hoa? Mọi người chợt nhớ mấy năm trước tử tự của Phong gia, Phong Hiên Vũ được gọi là Như Ý tiểu vương gia hình như bị Trần Lạc giết ở đảo Vận Mệnh. Không lâu sau bảy, tám gia tộc bàng chi của Phong gia, tổng cộng mấy trăm người bị một Trần Lạc giết trên đảo Vận Mệnh.

    Phong gia dù sao là gia tộc xưa truyền thừa ngàn vạn năm ở vô tận hải, các loại gia tộc bàng chi cộng lại cỡ vạn tử tự. Phong gia ra ba Địa Vu, ba mươi bốn thượng nhân, hơn trăm chân nhân, tiên thiên Hành Giả thì nhiều không đếm xuể. Mãi khi Phong Hạo Nhiên vấn đỉnh Như Ý vương tọa địa vị của Phong gia mới bay thẳng lên trời. Có thể nói nhiều năm qua Phong gia chưa từng chịu nhục thế này, hiện tại tiểu vương gia của Phong gia bị người làm thịt, mấy trăm người bàng chi gia tộc, trong đó có bảy, tám chục chân nhân cũng chết. Nhục nhã lớn vậy hỏi sao Phong gia không tức giận?

    Thấy nhiều người Phong gia kéo đến, thái tử Kỳ Lân, thái tử vương tước Ma Nham đã hiểu tại sao Long Tuyền nói không cần ra tay cũng có thể thăm dò Trần Lạc. Chắc Long Tuyền sớm biết lão gia tử Phong gia mang người đến.

    Long Tuyền đứng dậy mỉm cười chào:

    - Phong lão gia tử, sao người đến đây?

    - Long thiếu gia!

    Tuy Phong lão gia tử tu hành tám mươi vạn năm, lông tóc đã trắng, da thịt nhăn nheo nhưng tinh khí thần rất mạnh mẽ, đôi mắt đục liếc qua đám người Long Tuyền, thái tử Kỳ Lân, thái tử vương tước Ma Nham.

    Phong lão gia tử trầm giọng nói:

    - Lão phu đang định tìmg các người.

    - Tìm chúng ta? Không biết lão gia tử tìm chúng ta có chuyện gì?

    - Có chuyện gì? Hừ!

    Phong lão gia tử tức giận nói:

    - Lão phu giao Hiên Vũ cho Vĩnh Hằng Quốc Độ các ngươi nhưng các ngươi để mặc hắn mất mạng trong đảo Vận Mệnh, nói xem lão phu tìm các ngươi có chuyện gì?

    - Sau này ta mới biết chuyện này, vừa nhận được tin tức chúng ta liền chạy tới định báo thù cho Hiên Vũ, nhưng...

    - Nhưng sao?

    - Nhưng ta không biết ai là hung thủ giết Hiên Vũ, xin lão gia tử thứ lỗi cho.

    Phong lão gia tử giương mắt nhìn lên tầng hai thấy có năm Trần Lạc thì ngây người, lại thấy Ánh Tuyết Tử Tiêu Vương Tọa, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly. Khi thấy Lâm đại tổng quản Thiên Khải thương các thì lão gia tử chợt hiểu sự việc phức tạp.

    - Thái gia gia.

    Phong Từ truyền âm:

    - Chuyện này khá phức tạp, tạm đừng ra tay. Trần Lạc giết Hiên Vũ không chỉ có quan hệ ám muội với Ngự Nương, còn có quan hệ không tầm thường với nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly, dường như cũng có quan hệ với chủ Thiên Khải...

    Phong lão gia tử nghe xong giật mình kêu lên:

    - Cái gì? Chẳng lẽ những tin đồn là thật sao?

    - Không biết lời đồn thật giả thế nào nhưng những gì chúng ta vừa nói là thật.

    - Trần Lạc giết Hiên Vũ là thật hay giả?

    - Cái này... Ta cũng không biết, hiện tại không ai biết. Ngự Nương, nữ Nhân Vương, Vũ Hóa Phi đều cùng thế giới với Trần Lạc nhưng bọn họ không nhận ra.

    - Nếu không nhận ra cũng tốt, ngươi cho ta biết trong mấy Trần Lạc này ai giết Hiên Vũ? Là ai giết nhiều tử tự của Phong gia chúng ta?

    - Người mặc áo lam xắn tay áo giết Hiên Vũ, mặc áo tím giết trưởng bối Phong gia chúng ta.

    Phong lão gia tử chống gậy tiến lên trước, đến giữa tửu lâu thì ngừng lại nhìn lên tầng hai.

    Phong lão gia tử nhìn chằm chằm Trần Lạc, hỏi:

    - Là ngươi giết chắt trai Phong Hiên Vũ của lão phu?

    Trần Lạc đang bị mấy Trần Lạc làm tâm trạng cực tệ, rất khó chịu, hắn không thèm quan tâm sinh mệnh đạo đức gì, mặt không biểu tình nói:

    - Giết.

    - Tốt, rất tốt!

    Phong lão gia tử kiềm chế cơn giận, quay sang hỏi Trần Lạc áo tím:

    - Trong đảo Vận Mệnh là ngươi giết mấy trăm tử tự của Phong gia chúng ta?

    Trần Lạc áo tím gác chéo chân, khuôn mặt tiểu tử mặt trắng đẹp trai tràn ngập rẻ rúng.

    Trần Lạc áo tím bưng ly rượu uống một hớp, cười khẩy nói:

    - Đúng vậy! Là gia giết, muốn sao?

    Phong lão gia tử tức giận bật cười:

    - Ha ha ha ha ha ha!

    - Hay cho câu thế nào, ngươi giết nhiều tử tự Phong gia chúng ta còn hỏi lão phu thế nào?

    - Giết thì giết, đừng nói các tử tự Phong gia, đồ diệt Phong gia các ngươi cũng không khó.

    Trần Lạc áo tím toát ra tà khí, đặc biệt lúc khóe môi treo nụ cười càng làm người không rét mà run.

    - Đồ diệt Phong gia chúng ta? Nói không sợ thụt lưỡi, lão phu chờ xem ngươi làm...

    Chợt Trần Lạc áo tím vung tay lên, ánh sáng trắng và đen chợt lóe, chỉ một giây Phong lão gia tử thành tro.

    Chết?

    Đã chết?

    Trong tửu lâu, mọi người, bao gồm Tử Tiêu Vương Tọa, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly đều bị cảnh này hù sợ sắc mặt phức tạp.

    Phong lão gia tử là lão thượng nhân tu hành tám mươi vạn năm, tu vi không thua gì Địa Vu, hiện tại chưa đụng độ đã bị Trần Lạc áo tím tiêu diệt.

    Đám người Long Tuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ nhìn cảnh này biểu tình cực kỳ khó xem. Trước đó bọn họ tưởng tượng lực lượng của đám Trần Lạc rất mạnh, nhưng tận mắt thấy mới nhận ra mình đã đánh gái thấp. Quá kỳ dị, quá cường đại. Bọn họ kinh khủng cũngc thầm mừng mình đã không ra tay thăm dò, nếu không hậu quả không thể tưởng tượng.

    Trần Lạc áo tím chéo chân ngồi trên ghế rót rượu, hờ hững nói:

    - Gia làm thịt các ngươi dễ như giết heo, ai chán sống cứ tới đây, đến bao nhiêu gia giết bao nhiêu, nhận hết.

    Mấy chục người Phong gia đứng ở cửa tửu lâu còn ai dám nói gì? Sợ run cầm cập.

    Mọi người im lặng.

    Từ Đức Tài nhìn Phong lão gia tử thành tro, thật lâu sau lấy lại tinh thần. Từ Đức Tài hãi hùng nhìn Trần Lạc áo tím, nuốt nước miếng cái ực.

    Từ Đức Tài truyền âm cho Trần Lạc:

    - Má ơi, tên này ra tay ác qua, chưa làm gì đã tiêu diệt người ta. Khủng bố thật, Trần huynh rút không? Nếu Trần huynh không rút thì lão tử đi một mình, còn chơi tiếp mạng nhỏ cũng mấdt.

    Từ Đức Tài sợ, gã sợ thật, lúc đứng dậy gã phục hồi khuôn mặt thật. Một tên mập mặt nọng hiện ra trước mắt mọi người.

    Tên mập Từ Đức Tài lúng túng cười nói:

    - Các vị gia cứ chơi đi, tiểu đệ nhát gan không dám chơi tiếp, xin lỗi!

    Từ Đức Tài nói xong vọt người trở về đại sảnh tầng trệt.
     
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1299: Úy Thiên Long.

    Từ Đức Tài về đến đại sảnh thấy Trần Lạc áo tím không xử mình thì trái tim treo cao thả lỏng, chươt thấy Trần Lạc thờ ơ như không, gã khuyên hắn rút đi:

    - Trần huynh, còn muốn chơi tiếp sao? Mau chạy đi, không thấy thủ đoạn của tên mặc áo tím sao? Giơ tay một cái lão gia tử Phong gia không còn lại cọng lông. Lão gia tử này là phụ thân ruột của Như Ý vương tọa, tên áo tím lúc giết người không nhíu mày cái nào. Trần huynh rút nhanh đi!

    Trên tầng hai, Trần Lạc không nhúc nhích, ánh mắt khó tin nhìn Trần Lạc áo tím, thật khó tin. Trần Lạc không bất ngmờ Trần Lạc áo tím búng tay tiêu diệt Phong lão gia tử, hắn ngạc nhiên là vừa rồi Trần Lạc áo tím sử dụng lực lượng nguyên thủy, nguyên tội.

    Đúng vậy, là nguyên thủy, nguyên tội giống y hệt căn nguyên của Trần Lạc.

    Sao có thể?

    Mặt giống nhau thì thôi. Cách nói năng giống nhau thì thôi, biết chuyện riêng của hắn cũng không có gì, nhưng giờ căn nguyên nguyên thủy, nguyên tội cũng y đúc. Chuyện quái quỷ gì đây? Trần Lạc cứ nghĩ mấy Trần Lạc chỉ giả mạo hắn, nhưng bây giờ hắn cảm giác chuyện không đơn giản chút nào. Vì bọn họ giống Trần Lạc y như đúc, không có gì khác biệt. Đây là giả sao? Không, không phải giả mạo, nói bọn họ là Trần Lạc thật cũng không khoa trương.

    - Rốt cuộc các ngươi là ai?

    Trần Lạc không ngồi yên được nữa, hắn nhìn chằm chằm Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo đỏ, Trần Lạc áo lam.

    Trần Lạc hỏi:

    - Ta cứ nghĩ các ngươi chỉ chơi, giờ mới nhận ra các ngươi không đơn giản là chơi.

    Trần Lạc áo tím liếc Trần Lạc:

    - A? Chơi?

    Trần Lạc áo tím khinh thường nói:

    - Đừng nói dễ nghe vậy, không biết còn tưởng rằng ngươi là thật.

    Trần Lạc áo lam nhìn Trần Lạc, mỉm cười nói:

    - Nói đến thì nhìn kỹ thấy tiểu tử này khá giống.

    - Thật thì không giả được, giả không thành thật.

    Trần Lạc áo trắng vẫn thản nhiên nói:

    - Hay năm chúng ta chơi di?

    Trần Lạc áo đỏ đứng dậy:

    - Chơi thì chơi, sợ các ngươi chắc? Lão tử là vàng thật không sợ lửa.

    Trần Lạc áo đỏ phủi vỏ hạt dưa rơi đầy đất, hai tay ấn mặt bàn cười hỏi:

    - Chơi thế nào? Ai chơi trước?

    Trần Lạc nói:

    - Ta trước.

    - A? Chơi thế nào?

    Trần Lạc đổ bốn ly rượu, vung lên.

    Vù vù vù vù!

    Bốn ly rượu bay qua. Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo lam đón lấy ly rượu, chỉ có Trần Lạc áo đỏ là không cầm. Những người khác không nhìn ra bí ẩn nhưng Trần Lạc thì biết, lòng càng nghi hoặc, khó hiểu hơn. Bởi vì bốn Trần Lạc, dù là Trần Lạc áo tím có nguyên thủy, và nguyên tội giống Trần Lạc, hay Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo lam cũng có nguyên thủy và nguyên tội.

    Chuyện gì đây trời? Ba người này là ai?

    Trần Lạc áo đỏ là ai?

    Mặc dù vừa rồi Trần Lạc áo đỏ không ra tay nhưng Trần Lạc khẳng định đó không phải nguyên thủy, nguyên tội. Trần Lạc áo đỏ sợ lộ đuôi nên không dám nhận ly rượu. Tuy xác định Trần Lạc áo đỏ không có nguyên thủy, nguyên tội nhưng Trần Lạc không biết đối phương là ai.

    Trần Lạc áo tím nhìn Trần Lạc áo đỏ, mỉm cười nói:

    - Dường như có người ra khỏi cuộc chơi.

    - Chưa chắc.

    Trần Lạc áo đỏ không hề lúng túng, cục súc gì mà dào dạt tự tin nhìn ba Trần Lạc.

    Trần Lạc áo đỏ cười nói:

    - Nếu ta ra, các ngươi thì sao?

    Trần Lạc áo đỏ nhún vai nói:

    - Không sợ cho các ngươi biết, ta miệng rộng, dù sao ta không còn lại gì, nên ta không quan tâm.

    Câu này đầy ẩn ý, có phần uy hiếp. Ngụ ý là nếu các ngươi đá ta ra khỏi trò chơi thì ta phanh phui hết bí mật của các ngươi.

    Trần Lạc áo tím cười, không biết đối phương cười cái gì.

    Trần Lạc áo lam nhìn Trần Lạc áo tím:

    - Hắn đang uy hiếp ngươi.

    Trần Lạc áo tím bí hiểm trả lời:

    - Là uy hiếp các ngươi mới đúng đi?

    Trần Lạc áo trắng lạnh nhạt nói:

    - Tại sao ngươi nhất định phải tham gia? Chuyện này vốn không phải trò chơi của ngươi.

    - Các ngươi nên biết tại sao.

    Khi Trần Lạc áo đỏ nói câu này đôi mắt nhìn Trần Lạc.

    Đám người trong tửu lâu xoe tròn mắt, không biết mấy Trần Lạc đối thoại có ý gì. Trần Lạc lờ mờ nhìn ra được đôi chút, nhưng hắn không khẳng định.

    Chợt một thanh âm vang lên.

    - Tiểu Tiêu Du.

    Nghe thanh âm này tim Trần Lạc rớt cái bịch. Trong thiên địa chỉ có một người gọi Trần Lạc như thế, đó là Úy Thiên Long. Quả nhiên một thân hình mơ hồ vào tửu lâu, vóc dáng cao to, anh tuấn uy vũ, khí độ bất phàm, áo trắng tôn lên khí chất nho nhã. Đã lâu Trần Lạc chưa gặp Úy Thiên Long nhưng hắn nhận ra ngay.

    - Lão Úy!

    Là Trần Lạc kêu, nhưng bốn Trần Lạc khác cũng kêu. Năm người cùng kêu lão Úy.

    Thấy Úy Thiên Long đến, đám người Lâm lão gia tử tiến lên.

    - Lão gia!

    Các đại nhân vật Thiên Khải thương các cùng kêu tiếng chủ Thiên Khải. Mãi đến lúc này mọi người mới biết nam nhân trung niên đẹp trai nho nhã là chủ nhân bí ẩn của Thiên Khải thương các.

    Danh tiếng của chủ Thiên Khải cực kỳ vang dội trong vô tận hải, có thể nói là không người không biết. Nhưng ít ai biết thân phận, lai lịch của chủ Thiên Khải, thậm chí không biết tên. Nhiều người lần đầu tiên gặp mặt Úy Thiên Long, bao gồm đám người Long Tuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Thái tử Kỳ Lân nghi hoặc hỏi:

    - Chủ Thiên Khải trong truyền thuyết chẳng phải đã sớm thành thần sao? Trông không giống.

    - Ta không biết chủ Thiên Khải có thành thần chưa, nhưng hiện tại ngươi chỉ thấy ý thức của chủ Thiên Khải chứ không phải bản tôn.

    - Chỉ là ý thức?

    Đám người thái tử Kỳ Lân ngạc nhiên, vì bọn họ không phát hiện ra đây là ý thức của Úy Thiên Long.

    Ân Tiểu Ly kêu lên:

    - Úy đại ca.

    Ân Tiểu Ly và Úy Thiên Long đã kết bái nghĩa muội, nếu không Úy Y Nhi đã chẳng thân thiết gọi cô cô.

    - Phụ thân, chẳng phải người nói mấy năm nữa mới về sao? Sao hiện tại trở về rồi?

    Úy Y Nhi kêu phụ thân mọi người mới biết tiểu cô nương là nữ nhi của Úy Thiên Long.

    - Xảy ra chuyện lớn như vậy sao ta không về được?

    - Phụ thân thật sự quen Trần Lạc?

    - Đâu chỉ là quen?

    Úy Thiên Long cười nói:

    - Ta và Tiêu Du thúc thúc của người quen rất lâu rồi.

    - Trời, vậy phụ thân mau nhìn xem ai là Trần Lạc thật?

    Từ khi Úy Thiên Long đến thì luôn nhìn năm Trần Lạc trên tầng hai, gã chỉ nhìn, không nói.

    Trần Lạc áo đỏ tự tin tràn trề nói:

    - Lão Úy, ngươi đến rồi dễ xử!

    Trần Lạc áo tím cười chào:

    - Ha, lão Úy!

    Ngón tay Trần Lạc áo tím chỉ vào Úy Thiên Long, thân thiết không giả dối.

    Thấy Úy Thiên Long, Trần Lạc định nói gì nhưng ngẫm nghĩ lại thôi. Mấy Trần Lạc khác gặp Úy Thiên Long thân còn hơn người thật, hắn biết nói gì đây? Nói gì có ích không? Làm sao đây? Mấy Trần Lạc trừ Trần Lạc áo đỏ ra ba Trần Lạc khác có căn nguyên giống hắn y như đúc, biết dùng cách gì để chứng minh bản thân đây?

    Thật nhức đầu.

    Thấy Úy Thiên Long không nói chuyện, Úy Y Nhi thúc giục:

    - Phụ thân nói đi, ai là Trần Lạc thật?

    Úy Thiên Long lắc đầu cười khổ nói:

    - Ta cũng không nhận ra.

    - Cái gì? Phụ thân không nhận ra?
     
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1300: Lời Nói Dối.

    - Đúng rồi, điều duy nhất ta khẳng định là trong bọn họ có một Trần Lạc thật sự.

    - Vậy... Đó là ai?

    - Yên tâm ta không nhận ra nhưng người khác thì có thể.

    - Ai?

    Một thanh âm như tiếng trời vang lên trong tửu lâu:

    - Cần gì như vậy?

    Mọi người đưa mắt nhìn sang, người nói chuyện là một nữ nhân. Nàng mặc áo vàng mộc mạc, ngồi trên ghế uống nước lọc. Nữ nhân không có khuôn mặt chim sa cá lặn, không có mắt ngọc mày ngài kiều diễm. Khuôn mặt của nàng rất bình thường, như thiếu nữ nhà bên.

    Dù vậy khi đám người trong tửu lâu thấy nàng thì rất giật mình, vì nhiều người biết nữ nhân này. Đây là ngôi sao nổi tiếng lừng lẫy trong vô tận hải, một khúc phật âm làm nguyên vô tận hải xôn xao, Bà Sa tiểu thư.

    Không ai biết Bà Sa tiểu thư đến đây lúc nào, càng không người biết Úy Thiên Long chủ Thiên Khải nói người có thể phân rõ Trần Lạc thật giả có phải là Bà Sa tiểu thư không.

    Bà Sa tiểu thư bí ẩn không thua gì Úy Thiên Long, mọi người chỉ biết nàng từng làm vô tận hải náo động, rung động thần ma. Không ai biết nàng là ai. Mới trước đó có tin đồn Trần Lạc là duyên kiếp trước Bà Sa tiểu thư đau khổ truy tìm, không người khẳng định chuyện này là thật hay giả, giờ nhìn Bà Sa tiểu thư có mặt tại đây làm người thấy lạ lùng.

    Trên tầng hai, Trần Lạc trông thấy Bà Sa tiểu thư thì rất ngạc nhiên. Những có lẽ không biết thân phận thật của Bà Sa tiểu thư nhưng Trần Lạc rất rõ ràng, nữ nhân này là Nhân Quả Nương Nương trong đại vũ trụ.

    Nếu bình thường thì Trần Lạc không muốn gặp Bà Sa tiểu thư chút nào, đơn giản vì hắn cướp Nhân Quả chi tâm. Nữ nhân này lúc ở Quảng Lăng thành chính miệng thừa nhận muốn giết hắn, nên Trần Lạc không muốn gặp nàng. Nhưng nói đi phải nói lại, hiện tại trong tình huống này bản thân Trần Lạc còn hoang mang không biết thân phận thật của mấy hàng giả, thậm chí sử dụng hư vọng cầu chân cũng không cảm ứng được các Trần Lạc tồn tại. Có thể tưởng tượng thân phận thật của bọn họ đáng sợ cỡ nào.

    Trần Lạc không phân biệt được nhưng Bà Sa tiểu thư thì có thể. Trần Lạc biết Bà Sa tiểu thư chúa tể nhân quả, trong hoàn vũ mọi thứ đều nằm trong nhân quả, bao gồm thiên địa, những tộc nhân Bàn Cổ bí ẩn cường đại. Không khoa trương khi nói mọi thứ trong vũ trụ không thể thoát khỏi đôi mắt trí tuệ của Bà Sa tiểu thư. Miễn là Bà Sa tiểu thư muốn, không có gì giấu diếm được nàng.

    Bà Sa tiểu thư nhấp môi ly nước lọc, ngước lên nhìn mấy Trần Lạc trên tầng hai:

    - Các người cần gì như vậy?

    Trần Lạc áo đỏ thấy Bà Sa tiểu thư thì rất vui, ngồi trên ghế, hai chân gác trên bàn, rót rượu vào ly uống cái ực.

    Trần Lạc áo đỏ cười nói:

    - Rốt cuộc có người hiểu chuyện đến, nhìn chung trong hoàn vũ chỉ có ngươi mới vạch trần bọn họ được.

    Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo lam nhìn Bà Sa tiểu thư, biểu tình khác nhau, không nói chuyện.

    - Ta biết các ngươi muốn làm cái gì, cũng hiểu nỗi khổ của các người, sự bất đắc dĩ đó. Ta cũng giống vậy.

    Mọi người không hiểu Bà Sa tiểu thư nói gì, ít ra đám người Long Tuyền Vĩnh Hằng Quốc Độ nghe không hiểu. Trần Lạc hoang mang.

    - Liên quan gì nàng?

    Có vẻ Trần Lạc áo trắng không thích Bà Sa tiểu thư.

    - Tin ta đi, nếu được lựa chọn thì ta rất muốn không ẽn vào. Các người biết rồi, ta không có đường lừa chọn.

    Bà Sa tiểu thư thở dài thườn thượt:

    - Ta khẳng định với các người, về hắn thì ta còn bất đắc dĩ hơn các người nhiều.

    Trần Lạc áo trắng chất vấn:

    - Nếu vậy tại sao nàng còn xuất hiện?

    - Đúng vậy! Nếu ta không xuất hiện thì các người dư sức lấy giả loạn thật, giấu diếm mọi người, bao gồm trời và đất, không ai có thể phân biệt thật giả. Hắn xuất hiện đã đủ rối loạn, làm lòng người hoảng sợ. Các người muốn loạn càng loạn thêm, làm vậy có lẽ sẽc thay đổi vài chuyện nhưng đó chỉ là có lẽ, các người không thể chắc chắn.

    - Ít ra ta dám làm, không giống ngươi, tuyển chọn ngồi chờ chết!

    - Ngồi chờ chết?

    Bà Sa tiểu thư lắc đầu, cười khổ nói:

    - Thật ra ta từng suy nghĩ kỹ, trước khi đến đây ta rất do dự mình có nên đến không. Ta không biết lần này ngăn cản các ngươi là đúng hay sai, thật sự, ta không biết. Nhưng bây giờ nói những điều này hữu dụng không? Vô dụng, bởi vì ta đã đến, chuyện này phải châm dứt.

    Trần Lạc áo trắng trầm trọng chất vấn:

    - Ngươi gánh vác được hậu quả không?

    Trần Lạc áo trắng trở nên bá đạo, sự bá đạo không ai chống cự nổi.

    - Ta không gánh nổi.

    Bà Sa tiểu thư nghiêm túc nói:

    - Dù hôm nay ta có xuất hiện hay không, hai loại kết quả ta đều không gánh nổi. Ta, các ngươi, không ai ngoại lệ.

    Trần Lạc áo trắng hừ lạnh một tiếng:

    - Hừ!

    Trần Lạc áo trắng trừng Bà Sa tiểu thư, quát to:

    - Xem ra ngươi vẫn bị trúng nguyền rủa của hắn, có ngày khi nhân quả hoàn toàn hỗn loạn thì ngươi sẽ hối hận!

    - Nói hối hận hữu dụng thì ta đã hối đến chết.

    Trần Lạc áo tím cười khẽ, nụ cười phức tạp.

    - Ngươi đang cười cái gì?

    - Không được cười sao?

    So với Trần Lạc áo trắng thì Trần Lạc áo tím vô cùng bất đắc dĩ.

    - Ta không ngờ ngươi cũng góp vui.

    - Nếu ngươi là ta thì có làm như vậy không?

    Bà Sa tiểu thư nhìn Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo lam, đáp ngay:

    - Nếu ta là ngươi thì chắc chắn sẽ làm như vậy, không còn lựa chọn nào khác, không có đường để đi. Dù sao đây không phải chuyện cá nhân của ngươi và ta mà là chuyện của mọi người. Nếu một người làm lỗic có lẽ thật sự không còn đường lựa chọn nhưng...

    - Nhưng sao?

    - Nhưng ta biết ngươi chọn góp vui không chỉ vì bị buộc bất đắc dĩ, ngươi cũng muốn biết lựa chọn của ta là gì đúng không?

    Trần Lạc áo tím im lặng thật lâu sau nói:

    - Ngươi... Rốt cuộc vẫn đến.

    Bà Sa tiểu thư hỏi ngược lại:

    - Đây chẳng phải là kết quả ngươi muốn sao?

    Trần Lạc áo tím hỏi:

    - Đây là kết quả ta muốn?

    - Chẳng lẽ không phải?

    - Có lẽ đi.

    Trần Lạc áo tím tự rót rượu tự uống, có chút hoang mang, có chút bất đắc dĩ.

    - Đúng rồi, có lẽ đi, ta đến, là có lẽ, ta không đến, vẫn là có lẽ.

    Bà Sa tiểu thư lầm bầm thản nhiên, không chút cảm tình nói:

    - Sự việc phát triển đến bây giờ mọi người đều hoang mang, mờ mịt, không biết làm sao. Không ai biết tương lai sẽ thế nào.

    - Tương lai sẽ như thế nào hoàn toàn do hắn quyết định.

    - Hắn?

    Bà Sa tiểu thư nhìn Trần Lạc chằm chằm:

    - Sợ là chính hắn cũng không biết.

    - Hắn biết nhưng bây giờ chưa biết, sẽ có ngày biết.

    - Chờ lúc hắn biết cũng là lúc mọi chuyện kết thúc.

    - Này!

    Trần Lạc áo đỏ xen lời:

    - Tán gẫu đủ chưa? Rồi thì tan chợ, còn nói dài dòng nữa đừng để bộc lộ thân phận của các ngươi sẽ bị cười chê.
     
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1301: Sự thật

    - Nói đến thì ba vị toàn là người có uy danh, néu bị người ta biết các vị giả mạo Trần Lạc sẽ cười chết.

    Trần Lạc áo đỏ vui sướng khi người gặp họa cười nói:

    - Đặc biệt mới rồi ba vị biểu diễn, một hơi lão tử, bắt chước y như thật. Đến bây giờ ta vẫn không chịu nổi, ghê gớm. Ngẫm lại bình thường ba vị blạnh lùng kiêu ngạo biết bao, thật là... Làm ta mở rộng tầm mắt.

    Trần Lạc áo trắng đột nhiên tức giận quát:

    - Ngươi muốn chết!

    Trần Lạc áo trắng lắc người biến mất, khi xuất hiện đã đến sau lưng Trần Lạc áo đỏ, giơ tay định chặt đầu Trần Lạc áo đỏ. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Trần Lạc áo đỏ không phải kẻ yếu, khi Trần Lạc áo trắng ra tay thì Trần Lạc áo đỏ giơ tay chỉ chặn lại một chưởng.

    - Như thế nào? Dám làm không dám nhận?

    Trần Lạc áo đỏ không sợ nhưng cũng không lơ là, nằm ngửa trên ghế bắt chéo chân.

    Trần Lạc áo trắng trừng Trần Lạc áo đỏ, quát to:

    - Nếu không tại ngươi phá thì chuyện này làm sao bị Bà Sa phát hiện!

    - Bậy bạ!

    Trần Lạc áo đỏ đứng bật dậy đối diện Trần Lạc áo trắng, hét to:

    - Nếu không ngươi nghĩ cô nãi nãi bỏ nửa cái mạng tới đây làm khỉ gì?

    - Ngươi nghĩ ta không làm gì ngươi được sao?

    - Đừng nói thân luân hồi hiện tại của ngươi, dù ngươi chưa luân hồi cũng không làm gì ta được!

    Trần Lạc áo trắng cười phá lên:

    - Ha ha ha ha ha ha!

    Trần Lạc áo trắng khinh thường nói:

    - Ngươi chỉ là một con phượng hoàng nho nhỏ, ta chưa từng để vào mắt.

    Trần Lạc áo đỏ nhún vai, thản nhiên nói:

    - Tùy tiện.

    Trần Lạc áo trắng hừ mạnh phớt lờ, lạnh lùng nhìn Bà Sa tiểu thư, trầm giọng quát:

    - Bà Sa, hôm nay ngươi đã đến thì ta biết lựa chọn của ngươi là gì, chúng ta bắt đầu từ đây đi.

    Trần Lạc áo trắng nhìn hướng Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo lam:

    - Hai ngươi nữa, đừng tưởng ta không biết mục đích xem náo nhiệt của các ngươi. Chúng ta chờ xem, sớm muộn gì sẽ có ngày ngươi hối hận!

    Trần Lạc áo trắng nhìn Trần Lạc lần cuối, ánh mắt cực kỳ phức tạp. Trần Lạc áo trắng lắc người biến mất.

    Trần Lạc áo tím nhắm mắt nhỏ giọng nói:

    - Nếu không thể thay đổi vậy đừng biến đổi gì hết, tốt nhất là vậy. Hy vọng Bà Sa nhà ngươi luôn giữ lý trí, công bằng trong chuyện này. Nhân quả sẽ là mấu chốt cuối cùng cũng là duy nhất.

    - Hôm nay ta đến là đã biểu lộ thái độ, lập trường của ta.

    Bà Sa tiểu thư đáp lại:

    - Tin tưởng trên trời dưới đất những người kia cũng hiểu ý của ta.

    - Tốt, sau này còn gặp lại.

    Tiếng nói dứt, Trần Lạc áo tím nhìn Trần Lạc lần cuối, bất đắc dĩ lắc đầu, biến mất.

    Cuối cùng còn lại Trần Lạc áo lam, từ khi Bà Sa tiểu thư xuất hiện vẫn luôn giữ im lặng.

    Sau khi Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo trắng đi, Trần Lạc áo lam mở miệng hỏi:

    - Ngươi... Thật sự quyết định làm vậy sao?

    - Nếu không thì sao? Ngươi có cách nào?Trần Lạc áo lam lắc đầu cười khổ nói:

    - Nếu ta có cách thì đã không góp vui với bọn họ. Nhưng... Ngươi đến, ta cũng thở phào. Nếu ngươi không đến thật không biết chuyện này sẽ phát triển như thế nào.

    Bà Sa tiểu thư bất đắc dĩ than dài:

    - Ài.

    Giống như Trần Lạc áo trắng, Trần Lạc áo tím, Trần Lạc áo lam liếc Trần Lạc, không nói không rằng biến mất. Trần Lạc thở ơ nhìn tất cả, không phải hắn không muốn đuổi theo hỏi rõ ràng nhưng ba người đó biến mất không dấu vết, hắn có muốn đuổi theo cũng đành chịu.

    - Hưm, rốt cuộc đi hết.

    Trần Lạc áo đỏ uống cạn rượu trong ly, nói:

    - Thôi, ta cũng nên đi. Tri Thu tỷ, tạm biệt. Tiểu Ngự Nương, kỹ năng hôn không tệ, có cơ hội lại hôn một lần. Hì, tạm biệt.

    Trần Lạc áo đỏ đang định đi, Ngự Nương chợt kêu lên:

    - Anh Tử, là ngươi sao?

    - Anh Tử gì, nhận sai người.

    Trần Lạc mở miệng nói:

    - Đã đến rồi, ở lại một lát hãy đi.

    - Ta... Quen ngươi sao?

    Trần Lạc áo đỏ xoay người, hoang mang nhìn Trần Lạc:

    - Chúng ta không quen nhau đúng không?

    - Không quen?

    Trần Lạc áo đỏ nhìn Trần Lạc, lắc đầu nói:

    - Không quen.

    Trần Lạc áo đỏ lại bảo:

    - Nhưng chúc ngươi mọi sự bình an, hẹn gặp lại.

    Trần Lạc áo đỏ nói xong biến mất, Trần Lạc vội vàng đuổi theo.

    Trong tửu lâu, mọi người đứng im như tượng. Năm Trần Lạc đều biến mất, bọn họ không hiểu Bà Sa tiểu thư và các Trần Lạc nói chuyện gì. Nhưng bọn họ biết trong năm Trần Lạc ai là thật ai là giả. Trần Lạc từ đầu đến cuối bình tĩnh, điệu thấp là hàng thật.

    Kết quả vượt ngoài dự đoán của mọi người, không ai ngờ trong năm Trần Lạc, người không bắt mắt nhất lại là Trần Lạc thật. Nhất là Lý Trường Phong, gã không bao giờ ngờ Trần Tiểu Nhị trong Quảng Lăng thành có đại ân đại đức với gã thế nhưng không phải giả mạo, là Trần Lạc gần đây nổi tiếng.

    So với Lý Trường Phong kinh ngạc thì Úy Y Nhi kinh hoàng. Ngay từ đầu Úy Y Nhi cho rằn Trần Tiểu Nhị đồng hành với nàng là hàng giả. Đặc biệt nghe Lâm lão gia tử kể nhiều câu chuyện truyền kỳ liên quan Trần Lạc, Úy Y Nhi cho rằng Lạc gia là người ngông cuồng, bá đạo, kiệt ngạo bất thuần, nếu không đã chẳng khiến Tiểu Ly cô cô mến mộ lâu như vậy, sẽ không quan hệ mập mờ với Ngự Nương, còn là duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư.

    Trần Tiểu Nhị thì Úy Y Nhi đi chung với gầnh ơn một năm, Trần Tiểu Nhị cái gì cũng không có, lường biếng, tùy ý, tản mạn, lôi thôi, thích thổi phồng, người như vậy sao có thể là Lạc gia năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi, hoành hành bá đạo không kiêng nể gì chịu lão thiên gia thẩm phán? Sao có thể là Trần Lạc mà Tiểu Ly cô cô mến mộ nhiều năm, quan hệ mập mờ với Ngự Nương, duyên kiếp trước của Bà Sa tiểu thư?

    Đừng nói lúc trước Úy Y Nhi không tin, hiện tại biết Trần Tiểu Nhị là Lạc gia thật thì nàng vẫn không tin. Bởi vì cái tên này so với Lạc gia kiêu ngạo, nghịch thiên mà đi thành thói quen trong tưởng tượng của Úy Y Nhi khác biệt quá xa, lớn đến nỗi khó thể liên tưởng Trung Ương nội các và Lạc gia kiêu ngạo nghịch thiên.

    Úy Y Nhi lấy lại tinh thần mới nhận ra Trần Lạc đã biến mất, vội hỏi:

    - Phụ thân, Trần... Trần Lạc đâu?

    - Tiểu Tiêu Du có chuyện cần làm, chúng ta đi về trước.

    Úy Thiên Long không nói nhiều, mang theo Úy Y Nhi rời đi.

    ...

    Vô tận hải, vô tận hư không, cũng là hắc ám vô biên vô hạn.

    Một nữ nhân áo đỏ như sao chổi xẹt qua hắc ám, lao nhanh giữa hư không như phượng hoàng lửa bay lượn trong hắc ám vô tận. Đây là một nữ nhân yêu kiều, xinh đẹp vô song, quyến rũ tuyệt trần. Nàng kiều diễm đến nỗi Ngự Nương được tiếng là vưu vật số một vô tận hải đứng bên cạnh nàng cũng bị lu mờ. Một ánh mắt, một nụ cười làm thiên địa cũng không cưỡng lại được nàng quyến ru.

    Một tiếng kêu nổ tung trong hắc ám tĩnh lặng.

    - Lạc Anh!
     
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1302: Cảm giác đánh rơi

    Nếu Trần Lạc không chút kiêng dè mang Lạc Anh đi rồi đối địch với thần tộc phượng hoàng thì nàng sẽ ra sao? Huống chi Lạc Anh là người thống trị thần tộc phượng hoàng. Trần Lạc không muốn vì ích kỷ của mình khiến Lạc Anh chúng bạn xa lánh, dù nàng chịu thì nàng tuyệt đối sẽ không làm điều đó.

    Trần Lạc khẽ thở dài:

    - Ài, vận mệnh chết tiệt.

    Trần Lạc mở mắt ra, nhìn hắc ám vô tận, hư không vô tận, lắc đầu rời đi.

    Trần Lạc đi xa, không biết Lạc Anh luôn đứng bên ngoài pháp tắc không gian nhìn hắn, trân trân gì. Lạc Anh cô độc đứng trong không trung, bất lực đứng trong hắc ám nhìn, nhìn mãi. Mái tóc dài đỏ thắm bay giữa hư không, áo đỏ hoa lệ bay phần phật trong bóng tối. Khuôn mặt xinh đẹp đau thương lưu luyến, đôi mắt hút hồn chảy giọt lệ. Lạc Anh nhìn, nhìn mãi khi sư phụ Vân Du Tử đi xa, nàng không chịu đựng nổi nữa dã khóc.

    Khóc xé nát tim gan.

    Khóc thiên hôn địa ám.

    Khóc chết đi sống lại.

    Khóc không thành hình người.

    Có tiếng thở dài:

    - Ài...

    Một nữ nhân đột nhiên xuất hiện, một nữ nhân áo trắng, một nữ nhân bình thường như thiếu nữ nhà bên, nàng là Bà Sa tiểu thư.

    - Hắn biết ngươi là thần chủ thần tộc phượng hoàng, biết trên người của ngươi gánh vác thần tộc phượng hoàng. Hắn không muốn ngươi khó xử kẹp ở giữa nên đành chọn cắt đứt với ngươi.

    - Hắn là thế, mà ngươi cũng vậy. Ngươi biết sẽ có ngày hắn đối địch với thần tộc phượng hoàng, ngươi không muốn hắn khó xử hai bên nên đành chọn cắt đứt với hắn.

    - Nếu sớm biết kết quả này tại sao lúc trước ngươi luân hồi làm gì? Ngươi luân hồi kết nhân quả với hắn chẳng phải muốn kết quả này sao? Muốn làm hắn do dự sao?

    Bà Sa tiểu thư lắc đầu, nói:

    - Một chữ tình thật khiến người say đắm, sa đọa quên mất ước nguyện ban đầu, bất chấp tất cả.

    - Hãy quên đi, quên thì tốt. Từ xưa đến nay một chữ tình không nằm trong bất cứ pháp tắc nào, không ai chúa tể được, không thể biết trước, không ai biết sẽ xảy ra kết quả như thế nào.

    - Hỏi thế gian tình là vật gì, trực giáo sinh tử tương hứa. Thiên nam địa bắc song phi khách, lão sí vài lần hàn thử. Hoan lạc vui, ly biệt khổ, trong đó có si nhi nữ. Quân ứng hữu ngữ, miểu vạn lý mây tầng, thiên sơn Mộ Tuyết, chỉ ảnh hướng ai đi...

    - Có lẽ chỉ có tình mới thay đổi mọi thứ ghi trong Dự Ngôn chi thư... Có lẽ chỉ có tình... Có lẽ chỉ có tình



    Vũ trụ mang mang, hư không mênh mông, vô tận hải.

    Nữ nhân áo trắng khoanh tay đứng trong hắc ám, người như thanh kiếm bén tùy thời xuyên thấu đỉnh vũ trụ. Khuôn mặt lạnh lùng, biểu tình bá tuyệt, đôi mắt kiêu ngạo như thể chỉ nàng độc tộc, trong thiên địa mọi thứ không đáng lọt vào mắt nàng.

    Nữ nhân áo trắng chính là nữ vương trong thế giới Vân Đoan, là người duy nhất từng hủy thiên diệt địa trong vô tận hải, Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm.

    Có hai nữ nhân đứng đối diện Tuyết Thiên Tầm. Một nữ nhân mặc áo tím, ung dung hoa quý, khuôn mặt hoàn mỹ không tỳ vết như thiên nhiên điêu khắc. Nữ nhân áo tím đứng yên lại như nguồn sinh mệnh, tỏa quang minh và thần thánh hoàn mỹ tinh khiết, khiến đỉnh vô tận tràn ngập tĩnh lặng bỗng chốc sống động. Dáng vẻ trang nhã như mẫu nghi thiên hạ, trong đôi mắt trí tuệ chứa vô số sắc màu. Có sinh tử, bi mẫn, bàng hoàng, mờ mịt, bát lực, ưu sầu.

    Nữ nhân chính là Hạ Mạt hành y tế thế trong thế giới Vân Đoan, là người thống trị nhân chi pháp tắc trong vô tận hải, là nhân chi thánh mẫu Bàn Cổ Nữ Oa.

    Bên trái có một nữ nhân khác, mặc áo đen che kín mít chỉ lộ ra đôi mắt buồn bã. Nữ nhân không có khí thế duy ta độc tôn như Bàn Cổ Nữ Đế, không có Bàn Cổ Nữ Oa uy nghiêm mẫu nghi thiên hạ. Nữ Nhân Hắc Y tràn ngập bất đắc dĩ, lo âu, bàng hoàng. Giờ phút này, Bàn Cổ Nữ Vu chúa tể vận mệnh chỉ còn lại bất đắc dĩ, lo âu, bàng hoàng.

    Ba nữ nhân đối diện nhau, không ai nói chuyện. Không biết qua bao lâu, lúc Nữ Oa sắp đi thì Bàn Cổ Nữ Đế mở miệng.

    Bàn Cổ Nữ Đế chất vấn:

    - Nữ Oa, chẳng lẽ ngươi định đi như vậy sao?

    Biểu tình của Nữ Oa cực kỳ bình tĩnh, như thể trời sụp đất nứt không làm nàng nhíu mày.

    Nữ Oa nhìn Nữ Đế. Lạnh nhạt nói:
    - Không thì sao?

    - Tại sao phá rối cục của ta?

    Nữ Đế chính là Nữ Đế, trong tộc Bàn Cổ chỉ một mình nàng dám hủy thiên diệt địa, cũng chỉ có nàng dám chất vấn Nữ Oa như vậy.

    - Ta không hề quấy rối.

    Bàn Cổ Nữ Đế tức giận quát:

    - Nếu không có ngươi và Nữ Vu tham gia thì sao Bà Sa lẫn vào? Sao chuyện này bị lộ ra?

    - Ta tốn nhiều công sức, khó khăn lắm mới lợi dụng đại vũ trụ hoàn mỹ phục chế Trần Lạc.

    - Nếu không phải các ngươi phá rối thì ta sớm đánh lừa mọi thứ trong thiên địa, rồi phong giết Trần Lạc, thay thế hắn tồn tại, cưỡng ép thay đổi Thiên Địa Nhân tam thư, khiến Dự Ngôn chi thư tái tạo lại...

    Nữ Oa bình tĩnh nói:

    - Ta có tham gia hay không thì Bà Sa đều sẽ đứng ra ngăn cản ngươi.

    - Ta cũng vô cùng nghiêm túc cho ngươi biết, dù ngươi không làm điều này thì ta sẽ làm. Ngươi nghĩ ta không tiếc tự tổn hại, lợi dụng đại hỗn độn vũ trụ phục chế Trần Lạc vì cái gì? Chẳng lẽ vì phá cục của ngươi sao?

    Nữ Oa ngừng một lúc, nói tiếp:

    - Tin ta đi, ta càng muốn phong giết Trần Lạc nhiều hơn ngươi, muốn hắn biến mất nhiều hơn ngươi, càng muốn chân chủ tái tạo hơn.

    Nữ Đế kiêu ngạo nhìn Nữ Oa chằm chằm, đôi mắt tức giân muốn nghiền nát đối phương:

    - Ngươi nghĩ ta sẽ tin ngươi sao?

    Thoạt trông Nữ Oa rất cái gì, không có bất cứ cảm xúc dao động:

    - Ngươi chưa bao giờ tin ta.

    Nữ Đế cùng Nữ Oa đối diện.

    Hồi lâu sau Nữ Đế lạnh lùng bá tuyệt nói:

    - Ngươi nói đúng, ta chưa bao giờ tin ngươi, trước kia không, hiện tại không, sau này cũng không. Bởi vì ta biết ngươi là nữ nhân hèn hạ, giả tạo, âm hiểm, xấu xa nhất tộc Bàn Cổ.

    - Giả tạo cũng tốt, tồi tệ cũng thế, đều là tính người. Là con người đều sẽ có nó, ngươi cũng không ngoại lệ.

    - Ha ha ha ha!

    Bàn Cổ Nữ Đế cười to, cười bá đạo to tiếng.

    Bàn Cổ Nữ Đế ngừng cười, nhìn Nữ Oa chằm chằm:

    - Ta tuy rằng không biết ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì, nhưng có một điều chắc chắn rằng Trần Lạc sẽ xông Nhân Linh chi tháp, nhảy ra nhân chi pháp tắc. Ta chờ xem ngươi làm sao!

    Nữ Đế nói xong biến mất.

    Nữ Vu nhìn theo hướng Bàn Cổ Nữ Đế biến mất, nhỏ giọng nói:

    - Nhiều năm qua Nữ Đế vẫn như cũ không hề thay đổi, mãi mãi cô độc, duy ta độc tôn, chưa bao giờ suy nghĩ cho người khác.

    - Nếu nàng thay đổi thì Nữ Đế không phải Nữ Đế.

    - Nữ Oa, hiện tại Nữ Đế đã đi rồi, ngươi hãy nói thật cho ta, ngươi tham gia vào chuyện này thật sự không phải vì phá rối?

    Nữ Oa lắc đầu, nói:

    - Ta không lừa gạt Nữ Đế, điều nàng muốn làm cũng là điều ta muốn loàm. Đây là cơ hội cuối cùng và là duy nhất, ta không muốn hối hận.
     
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1303: Cảm giác đánh rơi (2)

    - À.

    Nữ Vu nghe hiểu, Nữ Oa tham gia chuyện này không phải muốn phá cục của Nữ Đế, thăm dò thái độ của Bà Sa mà là không để lại tiếc nuối cho mình. Đối với Nữ Oa thì Bà Sa có xuất hiện hay không đều không quan trọng, điều quan trọng là nàng không muốn bỏ qua cơ hội cuối cùng phong giết Trần Lạc, dù thất bại nhưng ít nhất đã làm, không có gì tiếc nuối, chỉ vậy.

    - Nhân Mẫu nhà ngươi còn bị dồn đến mức này, sự việc đã phát triển vượt tầm kiểm soát của mọi người.

    - Ngươi cũng thế, chúng ta đều vậy. Nữ Đế, ta, ngươi, Bà Sa, trời và đất đều như thế.

    - Đúng rồi, công nhận.

    Nữ Vu lắc đầu khẽ thở dài:

    - Khi Nhân Linh chi tháp mở ra có phải cũng có nghĩa là tất cả sắp hoàn toàn bắt đầu lại?

    Nữ Oa không trả lời, nàng nhắm mắt, biểu tình bình tĩnh có chút thay đổi, đó là một loại bất đắc dĩ, lo âu.

    Thấy Nữ Oa không nói chuyện, Nữ Vu không hỏi tiếp, vì nàng hoàn toàn thông cảm, thậm chí cảm nhận được tâm tình hiện tại của Nữ Oa.

    Nữ Vu cho rằng Trần Lạc chắc chắn sẽ nhảy ra nhân chi pháp tắc, Nữ Oa mong gì hắn làm thế. Không khoa trương khi nói dù Trần Lạc không muốn nhảy Nữ Oa cũng sẽ tìm đủ mọi cách ném hắn ra khỏi nhân chi pháp tắc. Lý do đơn giản vì Trần Lạc là cục nợ, cục nợ rất lớn, cục nợ to uy hiếp đến đại vũ trụ đại hỗn độn. Đối với Nữ Oa dù không thể bảo vệ đại vũ trụ thì trước hết ưu tiên bảo vệ nhân chi pháp tắc của mình không bị làm hại, nên nàng không tiếc tất cả trợ giúp Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc.

    Nếu chỉ có thế, Nữ Oa được gọi là Nhân Mẫu chúa tể nhân chi pháp tắc sẽ không nhức đầu. Vấn đề quan trọng là không chỉ thế. Nữ Oa biết Trần Lạc là cục nợ uy hiếp vũ trụ, Đại địa lão gia tử, lão thiên gia cũng biết.

    Nếu cục nợ Trần Lạc uy hiếp đại vũ trụ nhảy ra Tri Thu là sẽ bước chân vào địa chi pháp tắc. Nữ Oa an toàn, địa chi pháp tắc của Đại địa lão gia tử sẽ nguy hiểm, Đại địa lão gia tử đâu chịu? Đại địa lão gia tử sẽ tìm đủ mọi cách ngăn cản Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc, không tiếc trả giá đắt. Lão thiên gia cũng tuyệt đối không ngồi chờ chết.

    Khi Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc, vào địa chi pháp tắc, tiếp theo đến lượt thiên chi pháp tắc. Lão thiên gia không cho phép cục nợ lớn đó uy hiếp thiên chi pháp tắc, huống chi lão thiên gia biết Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc vì muốn cướp Thiên Thư của lão thiên gia, tất nhiên sẽ không ngồi chờ hắn cướp, điên cuồng ngăn cản.

    Nữ Vu không thể tưởng tượng khi Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc sẽ xảy ra cảnh tượng điên cuồng thế nào.

    Nữ Oa không tiếc mọi giá giúp đỡ Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc. Lão thiên gia, Đại địa lão gia tử liều mạng ngăn cản. Lúc đó sẽ rất náo nhiệt. Ba người thống trị thiên, địa, nhân. Nữ Oa thống trị ngũ sắc thiên, lão thiên gia thống trị các thần, Đại địa lão gia tử thống trị các ma.

    Trời!

    Nữ Vu lắc đầu, nàng thật sự không dám tưởng tượng tiếp, rất khủng bố, rất kinh dị.

    - Không... Không lẽ chẳn còn cách nào ngăn cản chuyện này sao?

    - Không còn... Hết rồi, cơ hội cuối cùng bị Bà Sa chặn lại.

    - Ta luôn muốn hỏi tại sao Bà Sa đứng ra? Nếu Bà Sa không ra mặt không chừng sẽ thay đổi được mọi thứ...

    - Tại sao? Không vì gì, nếu có thì đó là nhân quả. Nói cơ hội cuối cùng bị Bà Sa phá hỏng chẳng bằng nói là bị nhân quả phá hỏng. Dù Bà Sa không muốn thì vẫn phải đứng ra, tuy nàng chúa tể nhân quả nhưng bản thân cũng nằm trong nhân quả, tuy nhiên...

    - Sao vậy?

    Nữ Oa mở mắt ra lẩm bẩm:

    - Ta luôn không hiểu là loại nhân gì khiến Bà Sa chọn quả này?

    Nhân gì?

    Nữ Vu không hiểu.

    - Nữ Vu, ngươi có cảm giác này không?

    - Cảm giác gì?

    - Đó là... Mình thiếu thứ gì, một thứ vô cùng quan trọng. Cảm giác đánh mất cái gì đó, nhưng không biết đó là gì.

    Nữ Vu kinh ngạc hỏi:

    - Ngươi có cảm giác này sao?

    Bởi vì sau khi thức tỉnh Nữ Vu thường cảm thấy dường như từng vứt bỏ thứ gì, nhưng nàng không nhớ ra.

    Nữ Oa kinh ngạc kêu lên:

    - Ngươi cũng vậy?Nữ Oa, Nữ Vu nhìn nhau, đồng thanh kêu lên bốn chữ:

    - Mảnh đất hư vọng!

    Hai người rất ngạc nhiên.

    Biểu tình Nữ Oa căng thẳng hỏi:

    - Ngươi biết tại sao là mảnh đất hư vọng không?

    - Ta không biết, mới rồi trong khoảnh khắc đột nhiên nhớ cái tên này, còn ngươi?

    - Ta cũng giống ngươi.

    Nữ Oa nghi hoặc hỏi:

    - Nhưng mảnh đất hư vọng là dâu? Tại sao ta không có ký ức về nó?

    - Ta cũng vậy, nhưng không hiểu sao cái tên này cực kỳ quen thuộc.

    Nữ Vu trầm ngâm giây lát, suy đoán nói:

    - Hay cảm giác đánh ấmt của chúng ta là do Vũ Hóa Phi này?

    Nữ Oa đăm chiêu, lắc đầu nói:

    - Nếu ngươi và ta cùng có cảm giác này thì Nữ Đế cũng có, Bà Sa cũng vậy.

    - Là sao? Ngươi cảm thấy Bà Sa đứng ra vì nàng biết mảnh đất hư vọng ở đâu? Mới rồi ngươi nói nhân quả, chẳng lẽ lý do Bà Sa đứng ra chôn giấu ở mảnh đất hư vọng?

    - Không biết... Có lẽ đi, vấn đề này chỉ có Bà Sa mới trả lời được.

    Vô tận hải, quần đảo Thiên Khải.

    Mãi khi Úy Y Nhi đi theo Úy Thiên Long về nhà vẫn không chấp nhận được Trần Tiểu Nhị đồng hành với ư2e chính là Lạc gia nghịch thiên trong truyền thuyết. Không chỉ Úy Y Nhi, Kim lão cũng vậy. Dọc theo đường đến đảo Thiên Khải hai ngươi cùng Trần Lạc ở chung hơn một năm, nghĩ sao cũng không liên tưởng được Trần Tiểu Nhị lôi thôi thích thổi phồng là Lạc gia quen thói nghịch thiên, kiêu ngạo, ngông cuồng.

    Úy Y Nhi hỏi ra.

    Nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly cười bất đắc dĩ nói:

    - Y Nhi, ngươi có điều không biết, Trần công tử là người như vậy đấy. Nếu khi Trần công tử không tức giận thì hay cho cảm giác tùy ý lười biêngs.

    - Nhưng... Nhưng khác với trong tưởng tượng quá nhiều, cách xa Lạc gia truyền kỳ các người nói. Hiện tại ta vẫn không dám tưởng tượng những chuyện đó là hắn làm.

    - Ha ha ha, Y Nhi ngốc, trong thế giới Vân Đoan có nhiều người sai lầm giống như Y Nhi, kết quả bị đánh rất thảm.

    Ân Tiểu Ly vuốt tóc dài của Úy Y Nhi, vén một lũ tóc ra sau tai nàng.

    Ân Tiểu Ly cười nói:

    - Trong thế giới Vân Đoan chúng ta từng có một câu nói hoàn mỹ thuyết minh Trần công tử. Lạc gia vui thiên hạ hoan, một niệm như phật tiêu sái tùy ý nói cười. Lạc gia giận thiên hạ khóc, một niệm như ma ngông cuồng bá đạo giận ngập trời.

    - Lại câu này.

    Úy Y Nhi, Kim lão lúc đi trên đường không chỉ một lần nghe nói qua câu này. Không phải bọn họ không hiểu nhưng không tự thể nghiệm qua, Úy Y Nhi, Kim lão không rõ ý nghĩa thật sự.

    - Đối với các người thì câu này chợt nghe có lẽ chỉ nói Trần công tử vui buồn thất thường. Nếu các người cùng ta trải qua Táng Cổ Phong sẽ biết ý nghĩa câu nói không chỉ như thế.

    - Được rồi, ta thua. Nhưng Tiểu Ly cô cô, cho ta hỏi một chuyện được không?

    - Muốn hỏi gì?

    - Cô cô... Đến bây giờ còn rất mến mộ Trần Lạc sao?

    Ân Tiểu Ly không ngờ Úy Y Nhi đột nhiên hỏi câu này, vẻ mặt sửng sốt sau đó cười khẽ.
     
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1304: Tinh nghịch

    Ân Tiểu Ly khều mũi Úy Y Nhi:

    – Tiểu nha đầu biết cái gì!

    – Ta nhỏ hồi nào? Hãy so thử xem ai nhỏ?

    – Nha đầu này không biết e thẹn là gì, từ khi nào học thói lưu manh?

    – Hừ hừ.

    Úy Y Nhi dán sát Ân Tiểu Ly, nghiêng đầu hỏi:

    – Cô cô nói cho ta biết đi, đến bây giờ Tiểu Ly cô cô vẫn còn rất thích Trần Lạc sao?

    Ân Tiểu Ly không trả lời ngay.

    Úy Y Nhi lại trêu chọc:

    – Thật là, ta rất khó hiểu. Dù Trần Lạc có sức hấp dẫn rất lớn nhưng không đến nỗi khiến đại mỹ nữ như cô cô luôn để trong lòng đi? Huống chi Trần Lạc phong lưu như vậy, chẳng những quan hệ mập mờ với Ngự Nương, còn là duyên kiếp trước của Bà Sa tỷ tỷ. Nếu truyền thuyết về Trần Lạc toàn là thật thì người thống trị thần tộc thiên sứ, phượng hoàng, Tu la, Nữ Oa nương nương, Bàn Cổ Nữ Đế… Trời, có quá nhiều mỹ nữ bên cạnh hắn, mỗi người đều có lai lịch lớn.

    Ân Tiểu Ly cũng biết mỹ như nhiều như mây theo bên Trần Lạc, rất có thể đúng như truyền thuyết. Ân Tiểu Ly biết nếu nàng tiếp tục mến mộ thì chỉ có thể yêu thầm, không có kết quả gì. Dù vậy Ân Tiểu Ly vẫn không quên được, không hiểu sao sâu trong lòng nàng luôn cố ý vô tình nhớ đến quá khứ cùng Trần Lạc trong thế giới Vân Đoan. Dù quá khứ đó chỉ gặp nhau hai lần thì Ân Tiểu Ly vẫn không thể quên.

    Ân Tiểu Ly thở dài, sợ Úy Y Nhi hỏi hoài không ngừng nghỉ, nàng đánh trống lảng:

    – Lâm lão, Úy đại ca còn chưa trở về sao?

    Lâm lão gia tử đi tới đi lui trong đại sảnh, thường nhìn ra ngoài, nghe Ân Tiểu Ly hỏi thì gật đầu:

    – Tạm thời chưa, không biết có chuyện gì không.

    – Lâm gia gia, phụ thân chỉ nói chuyện với Bà Sa tỷ tỷ một lúc, sao Lâm gia gia lo âu vậy?

    Lâm lão gia tử nhìn Úy Y Nhi, lão không dám nói ra bí mật của Úy Thiên Long.

    – Nhưng phụ thân của ta thật là, có lời gì nói với Bà Sa tỷ tỷ không thể nói ngay mặt, giấu diếm chúng ta làm chi? Hừ hừ, lát ữa chờ xem ta thẩm vấn phụ thân như thế nào!

    Trong đại sảnh chợt vang lên tiếng cười sang sảng:

    – Vậy nữ nhi định thẩm vấn phụ thân như thế nào?

    Một nam nhân nho nhã siêu phàm xuất hiện, là Úy Thiên Long.

    Úy Y Nhi chạy qua, cười tủm tỉm nói:

    – Phụ thân hì hì, phụ thân đến rồi. Người ta chỉ nói đùa, phụ thân là ai? Ai dám thẩm vấn phụ thân?

    – Nha đầu này.

    Úy Thiên Long rất yêu thương nhưng cũng nhức đầu vì nữ nhi tinh nghịch của mình.

    Úy Thiên Long cười hỏi:

    – Mới rồi ta nghe nói ngươi và tiểu Tiêu Du quen nhau, cùng về đảo Thiên Khải?

    Úy Y Nhi hưng phấn lải nhải không dứt, kể lại từ đầu tới đuôi quá trình quen Trần Lạc, đương nhiên có thêm mắt dặm muố làm Úy Thiên Long cười sặc sụa.

    – Tiểu Tiêu Du chỉ hơi tùy ý, tiêu sái, sao bị ngươi nói thành kẻ thô bạo, vô lý, ngạo mạn?

    – Phụ thân không biết cái tên đó thô bạo, vô lý cỡ nào. Trong Quảng Lăng thành chẳng những tranh giành đầu phật với nữn hi, dọc đường đi cũng rất vênh váo, lạnh lùng với nữ nhi, suýt đánh nữ nhi. Phụ thân không biết tên đó ngạo mạn cỡ nào, hắn ghét nữ nhi dài dòng, dọc đường ném nữ nhi xuống thuyền. Đáng xấu hổ là tiểu tử này giả bộ tay mơ ngây thơ ép nữ nhi phổ cập thường thức vô tận hải cho hắn, nếu phụ thân không tin hãy hỏi Kim lão.

    – Cái này… Tiểu thư nói hơi khoa trương.

    Kim lão muốn đính chính nhưng bị Úy Y Nhi lườm, lão im miệng.

    Trong đại sảnh chợt vang lên thanh âm:

    – Tiểu cô nương, công phu đổi trắng thay đen của nàng siêu thật. Cái gì gọi là ta lạnh lùng, suýt đánh cô nương? Nói ngược đi? Rõ ràng là nàng suýt đánh ta mới đúng. Ta ném nàng xuống thuyền? Là tự nàng xuống, còn bảo ta giả vờ tay mơ ngây thơ, ép nàng phổ cập thường thức vô tận hải cho ta? Trời đất chứng giám, nha đầu, lúc trên thuyền ta bị buộc nghe nàng nói mấy chuyện nhảm mới đúng.

    Trần Lạc đột nhiên xuất hiện làm Úy Y Nhi giật nảy mình, nàng thẫn thờ nhìn hắn, không biết làm sao.

    Trần Lạc sờ đầu Úy Y Nhi, cười hỏi:

    – – Như thế nào? Mới rồi còn nói xấu ta lúc này không quen?

    – Ngươi… Ta…

    Có lẽ là quá đột ngột, cũng có lẽ vì căng thẳng, hoặc vì chột dạ, Úy Y Nhi lắp bắp nửa ngày không nói được gì.

    Trần Lạc lắc đầu cười, nhìn hướng Úy Thiên Long:

    – Lão Úy, lâu rồi không gặp.

    – Ha ha ha, tiểu Tiêu Du, rốt cuộc chờ ngươi đến.

    – Nếu hôm nay lão Úy không xuất hiện thì ta cũng không biết làm sao.

    Sâu trong lòng Trần Lạc rất cảm kích Úy Thiên Long. Lúc ở thế giới Vân Đoan, Úy Thiên Long giúp đỡ Trần Lạc rất nhiều. Lần này nếu không có Úy Thiên Long đưa Bà Sa tiểu thư đến không chừng Trần Lạc bị ba nữ nhân kia đánh tráo.

    – Tiểu tử, khách sáo với ta làm gì?

    Úy Thiên Long thấy Trần Lạc cũng tràn đầy tình cảm. Úy Thiên Long không như nữ nhân hỏi han Trần Lạc ân cần, nhưng nhìn gã cười vui vẻ là biết.

    – Lâm lão, mới rồi ở trong tửu lâu không tiện chào hỏi, xin đừng trách.

    Lâm lão gia tử vô cùng vinh hạnh rối rít nói Trần công tử đừng khách sáo. Tuy bây giờ Lâm lão gia tử là đại tổng quản của Thiên Khải thương các, biết nhiều bí mật, việc lớn trong thiên địa hơn người khác. Lâm lão gia tử biết nhiều nên rõ ràng Trần Lạc là tồn tại khủng bố mà đặc biệt.

    – Tiểu Ly, lúc ở tửu lâu suýt không nhận ra nàng, chớp mắt hai trăm năm qua đi, giờ nàng đã là Nhân Vương vô tận hải, chúc mừng.

    Ân Tiểu Ly cũng hiểu biết nhiều bí mật vô tận hải như Lâm lão gia tử, nàng rõ ràng Trần Lạc đặc biệt nhưng không quan tâm mấy điều này, khiến Ân Tiểu Ly quan tâm chỉ có Trần Lạc. Hiện tại Ân Tiểu Ly đã là nữ Nhân Vương, không như tiểu nha đầu thị nữ ngại ngùng ở thế giới Vân Đoan, dù lòng rất mến mộ Trần Lạc, có nhiều lời muốn nói với hắn nhưng nàng chỉ có thể gật đầu cười lễ độ.

    Chào hỏi mọi người xong Trần Lạc và Úy Thiên Long trò chuyện với nhau, đề tài là việc nhà, hiểu biết tình huống hai bên. Có lẽ vì Úy Y Nhi có mặt nên nhiều chuyện khó nói rõ, Trần Lạc và Úy Thiên Long đều như vậy. Trò chuyện không lâu sau Úy Thiên Long ra lệnh mở tiệc chiêu đãi.

    Hai trăm năm không gặp nhau, đương nhiên Úy Thiên Long và Trần Lạc uống tả cửa. Khiến Trần Lạc bất ngờ là lúc ăn cơm Úy Y Nhi như thục nữ điềm tĩnh, nàng ngồi bên cạnh Ân Tiểu Ly không nói nhiều câu nào.

    Trần Lạc trêu đùa:

    – Nha đầu làm sao vậy? Ta nhớ lúc ở trên thuyền nàng nói rất nhiều, như thể trong vô tận hải không có gì là nàng không biết, sao bây giờ yên lặng vậy?

    – Người ta làm gì có?

    Úy Y Nhi lườm Trần Lạc rồi cúi gục đầu.

    Ân Tiểu Ly cười nói:

    – Y Nhi biết ngại ngùng sao?thật hiếm thấy, lần đầu tiên ta được thấy bộ dáng e thẹn của Y Nhi.

    – Đừng nói Tiểu Ly, ta làm phụ thân cũng chưa thấy nha đầu thẹn thùng thế này.

    Úy Thiên Long cũng trêu già:

    – Bình thường đừng nói e thẹn, hiếm khi thấy nàng yên lặng. Nhất là thấy đồ ăn ngon thì thật là không dám nhìn, vừa ăn vừa líu ríu không dứt. Nha đầu, hôm nay làm sao vậy? Nói cho phụ thân đi.
     
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1305: Ta sáng tạo ngươi?

    – Phụ thân, sao lại…!

    Bị mọi người trêu chọc làm Úy Thiên Long đỏ mặt, nàng đứng dậy, hừ lạnh một tiếng:

    – Các người lo uống rượu đi, ta mặc kệ!

    Úy Y Nhi xoay người đi.

    – Nha đầu này sao nói đi là đi, không biết lễp hép.

    Trần Lạc áy náy nói:

    – Có lẽ mới rồi nói hơi quá, hay đi gọi nàng lại?

    Úy Y Nhi lắc đầu, nói:

    – Nha đầu đi cũng tốt, có nha đầu ở đây không tiện nói chuyện.

    Ân Tiểu Ly biết Trần Lạc và Úy Y Nhi có việc riêng cần bàn, lấy cớ rời đi:

    – Trần công tử và Úy đại ca nói chuyện đi, ta đi xem Y Nhi.

    – Úy lão ca, sao không thấy tẩu tử đâu?

    – Tẩu tử? Ngươi muốn gặp tẩu tử nào?

    – Nói kỳ cục, nếu không có tẩu tử thì lão Úy sinh con với ai?

    Úy Thiên Long chợt cười phá lên làm Trần Lạc không hiểu ra sao.

    – Y Nhi không phải nữ nhi ruột của ta.

    Trần Lạc ngạc nhiên:

    – Gì?

    Trần Lạc không ngờ Úy Y Nhi không phải nữ nhi ruột của Úy Thiên Long, hắn hỏi:

    – Có chuyện gì? Lão Úy nhặt hay…?

    – Tiểu Tiêu Du, chẳng lẽ ngươi không nhìn ra sao?

    Trần Lạc bị hỏi càng hoang mang hơn. Không nhìn ra là sao? Chuyện này còn có thể nhìn ra?

    Thấy Trần Lạc hoang mang, Úy Thiên Long bổ sung thêm:

    – Tiểu Tiêu Du, ngươi không phát hiện Y Nhi có gì khác biệt sao?

    – Khác? Cũng không có gì đi.

    Bởi vì ngay từ đầu biết Úy Y Nhi là nữ nhi của Úy Thiên Long nên Trần Lạc không sử dụng hư vọng cầu chân, hắn ngại không làm hành động xâm phạm quyền riêng tư, càng đừng nói đó là nữ nhi của Úy Thiên Long có ơn với hắn.

    – Y Nhi không phải con người.

    Trần Lạc càng ngạc nhiên hơn, nhưng chỉ bất ngờ, ở trong thế giới Vân Đoan gặp phi nhân loại gì đó là rất bình thường, càng đừng nói trong vô tận hải.

    Trần Lạc cười hỏi:

    – Ý của lão Úy thì Y Nhi là thần hay ma?

    Úy Thiên Long cười lắc đầu, bất đắc dĩ nói:

    – Tiểu Tiêu Du ơi là tiểu Tiêu Du, ngươi giỏi ba hoa từ bao giờ? Ta đã nói Y Nhi không phải con người đương nhiên cũng không là thần ma.

    – Vậy nàng là tồn tại gì?

    Trần Lạc nghĩ tới nghĩ lui, hắn không biết. Không phải con người, không là thần hay ma vậy là tồn tại gì? Yêu quái? Càng không thể nào.

    – Vấn đề này ta hy vọng tiểu Tiêu Du nói cho ta biết.

    Trần Lạc hoang mang hỏi:

    – Lão Úy làm ơn đừng lấp lửng được không? Y Nhi là tồn tại gì, nói đi.

    – Ta cũng muốn lấp lắm nhưng không được.

    Úy Thiên Long bất đắc dĩ nói:

    – Ta thật sự hy vọng ngươi nói cho ta biết.

    – Ngươi không biết làm sao ta biết?

    Úy Thiên Long khó hiểu nhìn Trần Lạc:

    – Ngươi thật sự không biết?

    – Lão ca, chúng ta quen biết đã lâu, ta lừa ngươi làm gì? Huống chi lão ca nói làm ta hồ đồ, ta chỉ mới quen Y Nhi có một năm, làm sao biết?

    Úy Thiên Long trầm ngâm thì thào:

    – Kỳ lạ, sao kỳ kỳ.

    – Kỳ cái gì? Lão ca, có gì nói thẳng ra hết đi, để ta nghe hiểu.

    – Tiểu Tiêu Du biết không? Lần đầu tiên ta gặp Y Nhi thì nàng nói thẳng là muốn tìm ngươi, nói chờ ngươi tại đây. Dặn đi dặn lại là ta phải tìm gặp ngươi trước khi Nhân Linh chi tháp mở ra.

    – Khoan, rối quá.

    Trần Lạc bưng ly rượu lên uống một hớp, sửa sang lại suy nghĩ.

    Trần Lạc hỏi:

    – Úy lão ca nói Y Nhi không phải nữ nhi ruột của ngươi, là giống gì thì ngươi không biết. Ngươi không biết thì thôi, đi hỏi ta, lại bảo lần đầu tiên gặp Y Nhi thì nàng nói muốn tìm ta, kêu ngươi ở đây chờ ta?

    Úy Thiên Long gật đầu nghiêm túc nói:

    – Đúng vậy!

    – Ngươi nói lần đầu tiên là khi nào?

    – Khi ta còn ở thế giới Vân Đoan.

    – Nhưng ta không quen Y Nhi, không một chút ấn tượng.

    – Cái này trách ta sốt ruột không nói rõ. Tiểu Tiêu Du, ngươi còn nhớ lúc nhân quả mở ra ở thế giới Vân Đoan không?

    – Nhớ, sao vậy?

    – Lúc nhân quả mở ra nhiều người được đến nhân quả của mình, ta cũng vậy. Khi nhân quả mở ra ta đột nhiên đến một chỗ kỳ lạ, có một tượng phật mênh mông vô biên tên là Hư Vọng chi phật.

    Nghe đến đây tim Trần Lạc rớt cái bịch, lúc ở Quảng Lăng thành hắn cũng loáng thoáng thấy qua Hư Vọng chi phật.

    Trần Lạc hỏi:

    – Tiếp theo?

    – Ta gặp Y Nhi ở đó. Khi ấy Y Nhi chỉ là một ý thức, thấy ta thì nói hàng loạt lời kỳ lạ.

    – Lời gì?

    Úy Thiên Long do dự, rối rắm.

    – Như thế nào? Khó xử sao?

    – Không! Không phải khó xử, nhưng những lời đó nghe rất khó tin.

    – Khó tin thế nào?

    – Y Nhi nói với ta tất cả là giả, cái gì cũng giả, mọi thứ toàn là giả.

    Cái này…

    Đây không phải lần đầu tiên Trần Lạc nghe câu này, từ lúc hắn mới bắt đầu dung hợp Hư Vọng chi thư thì Hư Vọng chi linh luôn rót quan niệm thiên địa là giả cho hắn. Sau hoảng hốt đến mảnh đất hư vọng, Trần Lạc nghe một nam nhân và đám nữ nhân cãi lộn, nói thiên địa là bọn họ sáng tạo, nam nhân hy vọng hủy diệt thế giới này. Các nữ nhân muốn ở lại thế giới này. Cuối cùng các nữ nhân vì ở lại thế giới này hình như khởi động lại cái gì đó.

    Hiện giờ Trần Lạc lại nghe ngôn luận đó, Úy Thiên Long bảo là Úy Y Nhi nói.

    – Y Nhi còn nói… Nói ta vốn là sứ giả ngươi sáng tạo ra bảo vệ pháp tắc phương thiên địa này.

    – Cái gì?

    Trần Lạc kinh ngạc kêu lên:

    – Nàng nói ngươi là ta sáng tạo ra? Sứ giả bảo vệ pháp tắc phương thiên địa này? Lão Úy, ngươi đang đùa với ta sao?

    – Tiểu Tiêu Du, ta cũng hy vọng là đùa, nhưng vấn đề không phải vậy. Mỗi câu ta nói toàn là thật.

    Biểu tình của Úy Thiên Long phức tạp, mờ mịt, bàng hoàng.

    Trần Lạc hỏi dò:

    – Ngươi sẽ không tin lời nói vớ vẩn này đi?

    Úy Thiên Long im lặng thật lâu sau lên tiếng:

    – Ta… Nói thật, ta cũng không biết nên tin hay không.

    – Cái gì mà không biết? Lời vớ vẩn này còn cần suy nghĩ sao? Nói thiên địa này là giả thì ta còn hơi tin nhưng bảo ta sáng tạo ra ngươi thì thật vớ vẩn. Nếu ta có bản lĩnh đó còn cần vất vả chạy tới vô tận hải làm gì? Đi ra ngoài tiêu sái còn hơn.

    Mấy năm nay Trần Lạc trải qua nhiều trường hợp lớn nhỏ, các loại chuyện kỳ lạ đều gặp. Nhưng Úy Thiên Long nói quá vớ vẩn, cái gì gọi là hắn sáng tạo ra Úy Thiên Long? Làm sao sáng tạo? Nếu Trần Lạc có bản lĩnh đó, hắn nghĩ hắn không là Trần Lạc mà là Nữ Oa.

    Không tin.

    Không chấp nhận được.

    Không tin, không chấp nhận được, nếu là người khác nói Trần Lạc coi như trò đùa dai, nếu là Úy Thiên Long nói thì hắn phải thạn trọng suy xét lại. Úy Thiên Long cũng nhắc đến Hư Vọng chi phật trong mảnh đất hư vọng, Trần Lạc nhớ rõ hắn cũng gặp chuyện kỳ quái ở đó, càng lạ lùng, đáng sợ hơn Úy Thiên Long nói hắn sáng tạo ra gã.

    – Ban đầu ta không tin, nhưng trải qua một số việc làm ta nghi ngờ.

    Nhìn ra được Úy Thiên Long nhức đầu vì chuyện này một thời gian khá lâu, nếu không gã đã chẳng mặt ủ mày chau, vẻ mặt bàng hoàng.

    – Trải qua chuyện gì?

    Trần Lạc kéo ghế đến gần Úy Thiên Long, rót rượu cho gã, nghiêng đầu chờ nghe kể chuyện.
     
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1306: Tiên tri

    – Vận chuyển nhớ là lúc ở thế giới Vân Đoan ta đã từ bỏ tu hành đúng không?

    Trần Lạc gật đầu, hắn biết điều đó. Từ khi Trần Lạc cứu Úy Thiên Long trong Mê Vụ sâm lâm, gã nói sau này không tu hành nữa, chỉ tập trung vào buôn bán.

    – Ngươi biết ta bây giờ là loại tồn tại gì sao?

    Trần Lạc nhìn Úy Thiên Long từ trên xuống dưới, hỏi:

    – Hiện tại ngươi chỉ là một phân thân?

    – Đúng vậy! Ngươi biết bản tôn là tồn tại gì không?

    Trần Lạc lắc đầu, nói:

    – Ta không biết.

    Trần Lạc ngẫm nghĩ, chợt cười nói:

    – Nhưng bên ngoài có tin đồn ngươi sớm thành thần, không lẽ là thật?

    Úy Thiên Long không nói, một lát sau gật mạnh đầu. Trần Lạc ngây người nhìn, hắn cứ tưởng là tin đồn, mới rồi hắn chỉ hỏi đùa, giờ thấy Úy Thiên Long gật đầu tức là gã thật sự thành thần?

    – Trời, thật sao?

    Trần Lạc không tưởng tượng nổi Úy Thiên Long đang là con người, không tu hành gì sao đột nhiên thành thần? Thật khó tin. Những chuyện khác thì không biết nhưng không có đường tắt đến đường thành thần. Sao Úy Thiên Long lại…

    – Thật ra ta không rõ ràng bản tôn có phải là thần không, nhưng chắc chắn một điều hiện tại ta là người thống trị pháp tắc.

    – Pháp tắc gì?

    – Pháp tắc thù hằng.

    Úy Thiên Long phát tay, một quyển sách thủy tinh trong suốt hiện ra trên mặt bàn, bên trên khắc bốn chữ Thù Hằng chi thư tràn ngập ảo diệu.

    Úy Thiên Long tiếp tục bảo:

    – Đây chính là Thù Hằng chi thư.

    – Thù Hằng chi thư?

    Trần Lạc nhớ kỹ lại trong ấn tượng chưa từng nghe nói cái tên Thù Hằng chi thư, dường như trong Các Thế Kỷ không ghi chép về nó.

    Úy Thiên Long biết Trần Lạc thắc mắc, gã trầm giọng nói:

    – Thù Hằng chi thư là một trong các pháp tắc chi thư địa vũ trụ sinh ra, nó tồn tại vì bảo vệ cân bằn giữa các pháp tắc vũ trụ. Hiện tại ta dùng phân thân gặp ngươi vì bản tôn đang dung hợp với Thù Hằng chi thư.

    Trần Lạc nhìn quyển Thù Hằng chi thư:

    – Cái này…

    Trần Lạc kinh ngạc hỏi:

    – Ngươi lấy nó ở đâu ra?

    – Là Y Nhi cho ta.

    – Úy Y Nhi? Nữ nhi của ngươi?

    Úy Thiên Long gật đầu làm Trần Lạc kinh ngạc không nói nên lời, gã nói thêm một câu khiến hắn hãi hùng.

    Úy Thiên Long nói:

    – Tiểu Tiêu Du, ngươi còn nhớ ta vừa nói gì không? Lúc nhân quả mở ra ta bỗng dưng vào mảnh đất hư vọng, gặp Y Nhi ở đó. Y Nhi nói ngươi sáng tạo ra sứ giả bảo vệ pháp tắc thế giới, rồi đưa cho ta quyển sách này. Đáng sợ là lần đầu tiên ta thấy Thù Hằng chi thư thì có cảm giác không tả được, như là… Người thân lâu không gặp.

    Úy Thiên Long nói chuyện giọng rất trầm, ngữ điệu phức tạp. Úy Thiên Long bưng rượu uống cạn, gã nhìn Trần Lạc.

    – Sau này ta bắt đầu dung hợp với Thù Hằng chi thư, loại cảm giác này càng lúc càng rõ ràng. Nên ta nói ban đầu không tin, sau này nghi ngờ là vì thế, Ý thức của ta từ chối tin tưởng, nhưng linh hồn của ta thấy Thù Hằng chi thư thì cảm giác kia làm ta nghi ngờ.

    Trần Lạc lắng nghe, nhưng chỉ nghe, hắn không nói nên lời, không biết nên nói cái gì, tư duy hỗn loạn. Trần Lạc cảm thấy sợ hãi, hắn không rõ ràng đang sợ cái gì. Có lẽ sợ câu Trần Lạc sáng tạo ra Úy Thiên Long, vì nếu đúng thật, hắn phải suy xét những “lời vớ vẩn” một nam mấy nữ đã nói trong mảnh đất hư vọng.

    Trần Lạc nghĩ tới nghĩ lui, càng nghĩ càng thấy lạ.

    – Lão Úy, ta thấy kỳ kỳ. Ngươi nói gặp nha đầu Y Nhi trong mảnh đất hư vọng, là nàng đưa quyển Thù Hằng chi thư cho ngươi. Ngươi cũng nói Y Nhi muốn tìm ta, nhưng ta và Y Nhi gặp nhau đã hơn một năm, cảm giác nàng là tiểu cô nương không trưởng thành, không thần như ngươi nói.

    – Nên nói sao đây, ta cũng không rõ ràng. Lúc ở mảnh đất hư vọng, Y Nhi kêu ta đi tìm ngươi nhưng sau đó nàng bảo không kịp thời gian. Y Nhi nói lúc trước bị căn nguyên vũ trụ khởi động lại ảnh hưởng, ý thức vất vả chống đỡ đến bây giờ, nếu rời khỏi mảnh đất hư vọng thì linh hồn, ý thức, tất cả đều khởi động lại, quên sạch mọi thứ. Nên Y Nhi dặn dò phải tìm được ngươi ở điểm cong vũ trụ.

    Khởi động lại căn nguyên vũ trụ?

    Khởi động lại linh hồn?

    Hai từ này vừa quen thuộc vừa xa lạ với Trần Lạc. Vì lúc trước Trần Lạc mơ hồ vào mảnh đất hư vọng, một nam và mấy nữ đối thoại có liên quan đến khởi động lại căn nguyên vũ trụ. Trần Lạc nhớ nam nhân muốn hủy diệt vũ trụ, mấy nữ nhân muốn ở lại. Cuối cùng mấy nữ nhân uy hiếp nói nếu nam nhân không đồng ý thì bọn họ sẽ khởi động lại căn nguyên vũ trụ. Sau khi tái tạo linh hồn mọi người cũng khởi động lại, quên sạch mọi thứ.

    Giờ nghe ý của Úy Thiên Long thì dường như Y Nhi ở trong mảnh đất hư vọng cũng nói câu này. Chết tiệt, chuyện trong mảnh đất hư vọng là thật sao? Trần Lạc lắc đầu không dám nghĩ tiếp.

    Trần Lạc hỏi:

    – Lão Úy nói điểm cong vũ trụ là sao?

    – Trong Dự Ngôn chi thư ghi chép Nữ Oa thức tỉnh đại biểu tiến vào điểm cong vũ trụ, cũng là mọi người nói tiên tri tận thếm ở ra.

    Trần Lạc câm nín hỏi:

    – Nữ Oa thức tỉnh tại sao là tiên tri tận thế?

    – Ta chỉ phỏng đoán, không rõ cụ thể ra sao. Nhưng mấy năm nay vô tận hải lộ ra nhiều dấu hiệu cho thấy điểm cong vũ trụ chắc là Nhân Linh chi tháp. Tiểu Tiêu Du, gần đây chắc ngươi có nghe tin đồn về Nhân Linh chi tháp?

    – Ý ngươi nói Nhân Linh chi tháp lần này nhân chi pháp tắc chín chín tám mươi mốt vương tọa đều sẽ xuất hiện?

    Úy Thiên Long gật đầu, nghiêm túc nói:

    – Không phải tin đồn, đó là sự thật. Ta suy đoán điểm cong vũ trụ khởi đầu từ Nhân Linh chi tháp cũng vì vậy. Nữ Oa sẽ không bỗng dưng thức tỉnh, tam hoàng, lục tôn vương tọa trong nhân chi pháp tắc sẽ không bỗng nhiên xuất hiện đầy đủ. Tất cả nói lên một vấn đề, đó là điểm cong vũ trụ ghi trong Dự Ngôn chi thư sẽ đến.

    Tim Trần Lạc rớt cái bịch, lần này hắn đến vô tận hải chuyện đầu tiên cần làm là xông Nhân Linh chi tháp, thành tựu nhân bảng, nhảy ra nhân chi pháp tắc, không ngờ dính dáng đến điểm cong vũ trụ.

    Trần Lạc không ngốc, trải qua nhiều chuyện cho đến nay hắn nhiều ít đoán được điểm cong vũ trụ tuyệt đối liên quan đến hắn. Có thể khẳng định sự tồn tại của Trần Lạc ảnh hưởng điểm cong vũ trụ. Không phải Trần Lạc đoán mò, vì hắn nghe Lạc Anh nói người giả mạo hắn là ba nữ nhân khủng bố Nữ Vu, Nữ Oa, Nữ Đế.

    Trần Lạc cho rằng nếu hắn không liên quan đến điểm cong vũ trụ thì ba nữ nhân này đang yên lành tại sao giả mạo hắn? Nghe ý của Lạc Anh không đơn giản là giả mạo, Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế muốn thông qua địa thủ đoạn này phong giết hắn, thay đổi Dự Ngôn chi thư.

    Trần Lạc nghĩ đi nghĩ lại vẫn không hiểu, hắn chỉ muốn nhảy khỏi nhân chi pháp tắc chứ không có ý gì, sao diễn biến thành điểm cong vũ trụ? Khiến Nữ Vu, Nữ Đế, thậm chí Nữ Oa, ba nữ nhân khủng bố nhất vô tận hải không tiếc mọi giá muốn phong giết hắn?

    Ài, thiệt khốn nạn.
     
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1307: Như từng quen biết

    – Tiểu Tiêu Du, ta phỏng đoán điểm cong vũ trụ có lẽ liên quan tới ngươi. Vừa rồi ba người Nữ Oa giả mạo ngươi càng khiến ta tin vào điều này, ngươi sắp sửa đối mặt chuyện cực kỳ đáng sợ.

    – Lão Úy, ngươi suy nghĩ giù xem ta sẽ đối diện chuyện đáng sợ gì?

    – Bà Sa tiểu thư từng nói với ta khi đó ngươi có lẽ sẽ thành cái bia bị mọi người chỉ trích. Lão thiên gia chúa tể các thần trên trời, Đại địa lão gia tử chúa tể đàn ma dưới đất, Nữ Oa chúa tể các nhân linh có lẽ sẽ… Sẽ xuống tay với ngươi.

    – Chết tiệt, không khủng bố vậy đi? Ta chỉ muốn nhảy ra nhân chi pháp tắc, liên quan gì lão thiên gia, Đại địa lão gia tử?

    – Liên tục nằm ở đây, ngươi nên biết mình là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, hiện tại xem thái độ của Nữ Oa đối với ngươi thì bọn họ xác định ngươi là tai họa. Nữ Oa vì bảo vệ nhân chi pháp tắc của mình sẽ đưa ngươi nhảy ra nhân chi pháp tắc. Nhưng ngươi có nghĩ tới không? Nếu ngươi nhảy ra nhân chi pháp tắc tức là tiến vào địa chi pháp tắc. Nữ Oa xem ngươi là tai họa, Đại địa lão gia tử cũng vậy, lão thiên gia coi ngươi là cái đinh trong mắt. Ngẫm lại xem nếu ngươi nhảy ra nhân chi pháp tắc thì sao bọn họ đồng ý?

    Liên tưởng đến Nữ Oa, Nữ Đế, Nữ Vu hợp sức phóng giết hắn, cộng với những lời Lạc Anh nói, Trần Lạc nhận rõ ràng sự tồn tại của hắn khiến vài người không nhịn được nữa. Trần Lạc biết, trước khi hắn đến vô tận hảiư thì Thất Dạ đã nói rồi. Trần Lạc chỉ không biết đám người này khi nào sẽ xuống tay với hắn, giờ nghe Úy Thiên Long phân tích, trong đầu hắn đoán được đại khái.

    Nhân chi pháp tắc.

    Thất Dạ nói Trần Lạc là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, nhưng trước kia nhiều người không biết chân chủ này là chúa cứu thế hay diệt thế nên không ai tùy tiện hành động. Hiện tại Nữ Vu, Nữ Đế, Nữ Oa định tiêu diệt Trần Lạc, đây là khẳng định hắn là chúa diệt thế. Cho dù ba nàng không thừa nhận thì cũng không dám chờ tiếp, nên buộc lòng ra hạ sách này.

    Trong lòng Trần Lạc biết đám người Nữ Oa, thậm chí toàn bộ tộc nhân Bàn Cổ thì sự tồn tại của hắn là rắc rối có uy hiếp cực lớn. Nếu Trần Lạc nhảy ra nhân chi pháp tắc, tất nhiên Nữ Oa đốt pháo ăn mừng. Nhưng Đại địa lão gia tử, lão thiên gia thì không muốn chút nào, hai Nữ Oa sẽ ngăn cản, vậy hắn phải làm sao đây?

    Điều này chưa phải điều làm Trần Lạc lo âu nhất, nếu lão thiên gia, Đại địa lão gia tử ngăn cản cũng chẳng sao, hắn không quan tâm. Điều Trần Lạc lo nhất là Úy Thiên Long nói điểm cong vũ trụ.

    Nếu bởi vì Trần Lạc gây ra điểm cong vũ trụ, khi đó xảy ra hỗn loạn gì, ví dụ thần ma đại chiến thì lớn chuyện. Trần Lạc không gánh nổi trách nhiệm này.

    Làm sao đây?

    Hay bỏ nhân chi pháp tắc?

    Nếu bỏ nhảy ra nhân chi pháp tắc, Trần Lạc cảm thấy hắn đến vô tận hải không có ý nghĩa gì. Huống chi Trần Lạc không bỏ cuộc được, nếu có thể thì hắn đã ném Hư Vọng chi thư qua một bên lâu rồi, làm sao bất đắc dĩ đi lên con đường không lối về?

    Dù Trần Lạc muốn bỏ cuộc thì Nữ Oa sẽ không đồng ý.

    Trần Lạc định nhảy ra nhân chi pháp tắc, Nữ Oa không chịu cho hắn chút thời gian đã vội vã muốn tiêu diệt hắn. Nếu Trần Lạc còn ở trong nhân chi pháp tắc, nghĩ bằng ngón chân cũng biết nữ nhân này tuyệt đối không chịu.

    nếu không bỏ cuọc được vậy đành tiếp tục làm theo kế hoạch xông Nhân Linh chi tháp, nhảy ra nhân chi pháp tắc. Nếu tiếp tục nhảy ra nhân chi pháp tắc, lỡ gây ra điểm cong vũ trụ thì…

    Nghĩ đến đây Trần Lạc nhận ra một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, đó là hắn đã bước lên con đường kkhông lối về, không có cơ hội ngoái đầu lại. Chờ đợi Trần Lạc ở phía trước là chuyện khủng bố còn hơn vực sâu vạn trượng.

    – Tiểu Tiêu Du, tuy rằng ta không tin số mệnh, nhưng hôm nay phải nói có nhiều chuyện vô hình trung đã định trước. Có lẽ đây là nhân quả thuộc về ngươi, là nhân quả thì không tránh thoát được, chỉ có thể cứng rắn xông.

    Úy Thiên Long nghiêm túc nói:

    – Ngươi hãy lớn gan đi làm, nếu không có gì ngoài ý muốn thì khi đó ta đã hoàn mỹ dung hợp Thù Hằng chi thư, có thể giúp ngươi một tay.

    Trần Lạc nhìn Úy Thiên Long, thở dài thườn thượt. Trần Lạc không thích loại cảm giác này, cái cảm giác bị buộc phải thực hiện, không sống vì mình mà sống vì nhân quả, vận mệnh.

    – Ta thấy lát nữa ngươi hãy đi tìm Y Nhi. Lúc ở mảnh đất hư vọng Y Nhi dặn đi dặn lại phải gặp ngươi trước khi điểm cong vũ trụ, có lẽ sắp xảy ra chuyện gì.

    – Quan trọng là bây giờ Y Nhi không nhớ gì, ta tìm nàng có ích gì?

    – Nàng nói ngươi gặp nàng sẽ tự hiểu.

    Trần Lạc gãi đầu:

    – Gặp nàng sẽ tự hiểu?

    Trần Lạc không hiểu câu này, cái gì gọi là gặp rồi sẽ hiểu, cái gì là gặp? Chẳng lẽ lúc trước Trần Lạc và Úy Y Nhi ở chung một năm không tính gặp? Chạm mặt nhau thời gian dài như vậy không tính gặp thì là gì?

    Quần đảo Thiên Khải, trên một hòn đảo xanh biếc, Úy Y Nhi và Ân Tiểu Ly đi bộ trên bờ cát ven biển. Úy Y Nhi luôn hoạt bát năng động bỗng nhiên trở nên im lặng. Úy Y Nhi nhìn vô tận hải xa xăm không bến bờ, người như mất hồn.

    – Y Nhi đang nghĩ gì mà tập trung vậy?

    Ân Tiểu Ly trông chừng Úy Y Nhi đến lớn, nàng không rõ thân thế của Úy Y Nhi nhưng mấy năm nay nghe Úy Thiên Long nói đâu câu vài lời, biết lai lịch của Úy Y Nhi không tầm thường.

    – Tiểu Ly cô cô, ta có thể hỏi cô cô một chuyện được không?

    – Chuyện gì?

    – Cô cô có tin vừa gặp đã thương không? Hoặc cô cô biết cảm giác đó là gì không?

    – A?

    Ân Tiểu Ly không ngờ Úy Y Nhi hỏi câu này, vẻ mặt ngạc nhiên cười nói:

    – Sao Y Nhi đột nhiên hỏi câu này? Vừa gặp đã thương… A, tiểu nha đầu đối với Trần công tử…?

    – Nói đến cũng kỳ.

    Úy Y Nhi nghiêng đầu trầm ngâm nói:

    – Ta và tiểu tử mặt trắng Trần Lạc ở trên thuyền hơn một năm, ta không có chút cảm giác gì với hắn, còn khinh thường. Nhưng không hiểu sao khi biết hắn là Trần Lạc thì trong lòng có cảm giác đặc biệt.

    – Cảm giác gì?

    – Ta cũng không biết nói cảm giác này sao nữa, tóm lại trước kia chưa từng có, đến rất đột ngột. Tiểu Ly cô cô biết không? Giây trước ta còn hơi ghét hắn, nhưng khi hắn với thân phận Trần Lạc xuất hiện trước mặt ta thì không hiểu sao trong lòng sinh ra cảm giác đặc biệt.

    Ân Tiểu Ly cười trêu:

    – Y Nhi động tình với Trần công tử thật sao? Vừa gặp đã thương? Trước đó Y Nhi còn nhắc ta gì mà Trần công tử là tồn tại rẩt đặc biệt, hơn nữa phong lưu vô sỉ, có rất nhiều nữ nhân, sao bây giờ nha đầu sa đọa nhanh vậy? Chưa có gì đã vừa gặp liền thương?

    – Làm gì có, ta chỉ thuận miệng nói. Tiểu Ly cô cô nghĩ ta vừa gặp đã hương tiểu tử mặt trắng Trần Lạc sao? Ta không mê mẩn như cô cô, biết Trần Lạc phong lưu có nhiều nữ nhân vẫn yêu nhiều năm, thật tình.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này