1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Thiên Vu - Tác giả: Cửu Hanh - Tình Trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1328: Tam hoàng lục tôn (2)

    Lúc trấn áp địa ngục Mạc Vấn Thiên, Diệp Vô Trần, Ninh Chiến dẫnp hát dấu hiệu, thể hiện lực lượng Phục Hy nhưng dù sao chưa chính thức vấn đỉnh, nói cách khác là có danh không thực.

    Vốn mọi người cho rằng đám công tử thần ma Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ đi tranh giành tam hoàng, lục tôn vương tọa, nhưng bất ngờ là sáu vị thiếu chủ, mười hai vương thượng, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, tám mươi mốt vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ không tham gia cuộc tranh giành Nhân Linh chi tháp. Chỉ có hơn một trăm tử tự vương tọa góp vui, nhưng đã hơn một nửa bị đào thải, chỉ còn lại vài người, còn đang vất vả vùng vẫy.

    Không ai trong Vĩnh Hằng Quốc Độ tranh giành, hay bọn họ cho rằng tam hoàng vương tọa thuộc về Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần?

    Trong khi mọi người khó hiểu thì Nhân Linh chi tháp tỏa ra sinh mệnh chi tức mênh mông, sinh mệnh chi chung vang lên, tiếp theo là sinh mệnh thánh ca. Vô tận hải hùng dũng vô biên chợt dâng lên một vầng mặt trời đỏ rực. Mặt trời ngưng tụ ánh sáng bao phủ một người. Người này đội tử kim quan, mặc tử la ngọc y, chính là Mạc Vấn Thiên.

    Mạc Vấn Thiên nhảy vọt vào mặt trời tỏa sáng như giao long bay thẳng lên trời. Thoáng chốc ánh sáng mặt trời bao la mênh mông chói lòa, ánh nắng chiếu rọi bao phủ nguyên vô tận hải.

    Vấn đỉnh!

    Mạc Vấn Thiên thật sự vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng!

    Trời!

    Giờ phút này, các Hành Giả tụ tập ở Nhân Linh chi đô biểu tình kích động nhìn. Bảy mươi hai vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc cũng lộ vẻ giật mình. Bảy mươi hai vương tọa nghĩ như mọi người, dấu hiệu là dấu hiệu, lực lượng Phục Hy là lực lượng Phục Hy. Vào lúc Mạc Vấn Thiên thật sự vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng mang đến giật mình làm người ta khó thích ứng. Nên biết đây là Đại Nhật Nhân Hoàng, là ba Nhân Hoàng vương tọa chúa tể trong nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa. Đại nhật được gọi là đứng đầu tma hoàng.

    Hỏi sao không làm người giật mình?

    Hỏi sao không khiến người kích động?

    Mọi người chìm đắm trong giật mình Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng mang lại. Nhân Linh chi tháp lần nữa phát ra sinh mệnh chi tức tinh khiết, khác với trước là sinh mệnh chi tức khá dịu nhẹ, sinh mệnh chi chung lại gióng lên, sinh mệnh thánh ca lảnh lót.

    Vù vù vù vù vù!

    Một vầng mặt trăng lơ lửng trên cao, ánh sáng bao phủ, bao phủ một người, chính là Trường Lạc phường Ninh gia đại công tử, Ninh Chiến.

    Ninh Chiến đã vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng!

    Đám Hành Giả Trường Lạc phường bị đào thải lớn tiếng reo lên. Đặc biệt Ninh gia thất công tử Ninh Văn Phong thấy Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng thì nhảy cẫng lên.

    Ninh Văn Phong cao giọng quát:

    – Nhìn đi, mở mắt ra nhìn kỹ, Ninh Chiến đại ca của ta vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng! Sau này còn ai dám đối nghịch với Ninh gia chúng ta? Ai dám?

    Ninh Văn Phong rất hưng phấn, rất kích động, người không biết còn tưởng gã mới là vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng.

    Ninh lão gia tử đứng ở phía xa thấy Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng thì khuôn mặt tràn đầy phong sương lộ vẻ kích động, nhưng rất nhanh bị rầu lo thay thế. Ninh lão gia tử nhớ kỹ lời Tần lão gia tử đã nói, điểm cong vũ trụ bắt đầu từ Nhân Linh chi tháp, một khi Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng nghĩa là sẽ bị cuốn vào vòng xoáy chưa biết này. Ninh lão gia tử rầu thúi ruột.

    Vù vù vù vù vù!

    Nhân Linh chi tháp lại tỏa sinh mệnh chi tức, sinh mệnh chi chung, sinh mệnh thánh ca lần nữa vang lên. Trên bầu trời vô tận hải xuất hiện các ngôi sao rực rỡ.

    Không lẽ… Diệp Vô Trần cũng sắp vấn đỉnh Tinh Thần Nhân Hoàng?

    Đúng vậy!

    Khi Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng, Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng thì Diệp Vô Trần cũng vấn đỉnh Tinh Thần Nhân Hoàng.

    Đến đây thì ba chúa tể Nhân Tổ vương tọa nhân chi pháp tắc đều hiện thế.

    Đại Nhật Nhân Hoàng, Mạc Vấn Thiên.

    Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, Ninh Chiến.

    Tinh Thần Nhân Hoàng, Diệp Vô Trần.

    Mỗi lần Nhân Linh chi tháp mở ra sẽ có tin vỉa hè tam hoàng, lục tôn vương tọa hiện thế, năm nay đồn dữ nhất. Nói gì mà tam hoàng, lục tôn vương tọa cùng hiện thế, hiện tại tam hoàng đã xuất hiện, còn lục tôn thì sao?

    Rất nhanh vị nhân tôn vương tọa thứ nhất hiện thế, nhưng không ai ngờ là một tên mập, một tên mập mặt nọng cười ngoác mang tai. Không ai biết tên mập này.

    Sau khi vấn đỉnh nhân tôn vương tọa, tên mập chắp tay nói với mọi người:

    – Hì hì, ngại quá, tại hạ Từ Đức Tài vô tình vấn đỉnh nhân tôn vương tọa, cáo lỗi cáo lỗi, may mắn may mắn.

    Từ Đức Tài?

    Ai là Từ Đức Tài?

    Cơ hồ không ai từng nghe cái tên Từ Đức Tài.

    Rất nhanh năm nhân tôn vương tọa khác nối gót hiện thế. Khiến người bất ngờ là vấn đỉnh lục tôn vương tọa đều là người vô danh y như Từ Đức Tài, trước kia chưa từng nghe nói qua. Nếu bọn họ không vấn đỉnh nhân tôn vương tọa e rằng không người biết trong vô tận hải còn có người này. Điuề khiến mọi người thắc mắc là sáu kẻ vô danh này dựa vào cái gì vượt qua thử thách Nhân Linh chi tháp vấn đỉnh lục tôn vương tọa? Rốt cuộc dựa vào cái gì?

    Không biết.

    Không rõ.

    Thắc mắc thì thắc mắc, không nghĩ ra thì không nghĩ ra, người ta vấn đỉnh lục tôn vương tọa là sự thật thép, không chịu thừa nhận cũng không được.

    Nhân Linh chi tháp vẫn tiếp tục, nhưng mọi người không hứng thú xem tiếp. Vì mong chờ nhất là tam hoàng, lục tôn vương tọa đã hiện thế, còn về nhân bảng anh hùng danh nếu đổi lại lúc bình thường có lẽ còn xem cho vui, giờ thì châu ngọc tam hoàng, lục tôn vương tọa tại đây, ai71e nhân bảng anh hùng danh?

    Các đợt Nhân Linh chi tháp luôn là có người vui có người buồn, lần này càng dữ hơn. Bảy mươi hai vương tọa nhân chi pháp tắc cũng rầu rĩ. Bọn họ sớm vấn đỉnh nhân chi vương tọa, nhưng đều là Nhân Vương, tướng vương này nọ. Những vương tọa này có lẽ rất chói mắt nhưng so với tam hoàng, lục tôn vương tọa thì thật nhỏ nhoi.

    Nhất là người vấn đỉnh tam hoàng, lục tôn vương tọa toàn là nít ranh. Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, Từ Đức Tài gì đó chưa từng nghe nói qua. Bọn họ mới tu hành được vài năm? Cộng một đám lại không biết đủ một ngàn năm chưa. Các Lão Vương tọa tu hành mười vạn, trăm vạn năm sau này răm rắp nghe theo lệnh đám nhóc này, hỏi sao bọn họ cam lòng? Làm sao đồng ý?

    Mấy vương tọa kinh nghiệm lâu năm lắc đầu thở dài, than vận mệnh bất công. Một số vương tọa khác ngoài miệng không nói nhưng lòng rất khó chịu. Nghĩ đến sau này đám con nít sẽ bò lên đầu mình ngồi là bực bội.

    Nhưng bọn họ chỉ có thể bực bội, không ai không phục. Làm vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc, bọn họ biết rõ Nhân Linh chi tháp công bằng. Huống chi mỗi người thông qua Nhân Linh chi tháp thử thách mới có thể vấn đỉnh vương tọa, biết rõ Nhân Linh chi tháp đã chọn đám thanh niên kia tức là đều đủ tư cách.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1329: Phục Hy Tứ Tượng đỉnh

    Từ khi nào Hành Giả trong Nhân Linh chi tháp ít dần, chỉ còn lại mấy chục người. Vương tọa nên vấn đỉnh đã vấn đỉnh, nên thành tựu nhân bảng cũng đã thành tựu. Nhân Linh chi tháp mọi người trông mong không lâu sau sắp kết thúc. Cuộc tranh bá nhân linh điên cuồng này làm người khó hiểu nhất là Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Mỗi lần Nhân Linh chi tháp mở ra là Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ có nhiều người tham gia, lần nào nhân bảng anh hùng danh có hơn một nửa là người Vĩnh Hằng Quốc Độ. Có vài lần Vĩnh Hằng Quốc Độ tham gia tranh giành vương tọa, còn thành công vài lần. Tại sao lần này Vĩnh Hằng Quốc Độ không tham gia? Nhân Linh chi tháp mở ra lần này là điên cuồng nhất, nhưng Vĩnh Hằng Quốc Độ chỉ phái hơn một trăm tử tự vương tọa tranh giành. Tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, mười hai vương thượng thần ma chi tử đứng xem cuộc vui thôi?

    Mặc dù Diệp Vô Trần vấn đỉnh Tinh Thần Nhân Hoàng cũng là người Vĩnh Hằng Quốc Độ nhưng điều này không xung đột việc Vĩnh Hằng Quốc Độ tham gia Nhân Linh chi tháp. Không lẽ Vĩnh Hằng Quốc Độ biết không giành lại Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến? Dù đúng vậy, trừ tam hoàng còn có lục tôn vương tọa, không giành lại Mạc Vấn Thiên, căn nguyên vật địa ngục nhưng chẳng lẽ không cướp nổi mấy tên vô danh Từ Đức Tài sao?

    Rốt cuộc là ai?

    Không ai biết.

    Kỳ lạ hơn khi Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến vấn đỉnh tam hoàng vương tọa xong đám quý công tử cường đại của Vĩnh Hằng Quốc Độ không lộ biểu tình chán nản, đừng nói ủ rũ, không có biểu tình gì khác. Bọn họ nhìn chăm chú vào Nhân Linh chi tháp.

    Điều này khiến người khó hiểu. Nhân Linh chi tháp sắp kết thúc, tam hoàng, lục tôn vương tọa đã bị vấn đỉnh, nhân bảng anh hùng danh sắp đầy, các quý công tử Vĩnh Hằng Quốc Độ nhìn Nhân Linh chi tháp làm gì? Không chỉ bọn họ, rất nhanh bọn họ phát hiện Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần vấn đỉnh tam hoàng cũng nhìn Nhân Linh chi tháp chăm chú.

    Đột nhiên.

    Vang tiếng nổ điếc tai, Nhân Linh chi tháp rung bần bật. Sinh mệnh chi chung rung liên hồi, sinh mệnh thánh ca kêu không có tiết tấu. Nhân Linh chi tháp tỏa ánh sáng sinh mệnh rực rỡ, chói lòa khoe sắc. Mỗi loại sắc màu chứa sinh mệnh chi tức nguyên thủy tinh thuần.

    Các Hành Giả tụ tập quanh Nhân Linh chi tháp ngây người nhìn, không ai biết xảy ra chuyện gì. Vừa là sinh mệnh chi chung vừa là sinh mệnh thánh ca, hay còn có vương tọa nào sắp hiện thế?

    Không đúng đi.

    Nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa, tam hoàng, lục tôn vương tọa, chín vương, mười hai tướng, ba mươi sáu tướng đều vấn đỉnh hết, làm gì còn vương tọa khác? Tại sao Nhân Linh chi tháp run rẩy? Tại sao sinh mệnh chi chung và sinh mệnh thánh ca hỗn loạn? Tại sao Nhân Linh chi tháp tỏa sinh mệnh chi tức nguyên thủy tinh khiết?

    Rầm!

    Lại vang tiếng nổ điếc tai, bên trên Nhân Linh chi tháp dần hiện ra một cái đỉnh khổng lồ. Cái đỉnh bốn chân, tỏa sắc màu hỗn độn như hỗn độn vặn vẹo. Bốn phương cái đỉnh khắc đông phương Thanh Long, tây phương Bạch Hổ, nam phương Chu Tước bắc phương Huyền Vũ, bốn thần thú thủ hộ cũng là tứ tượng trong truyền thuyết. Hình vẽ tứ tượng sống động như thật, thật giả khó phân biệt. Nhất là các sắc màu nhuộm hình ảnh trông như thật sự có tứ tượng bảo vệ.

    Đây là thứ gì?

    Tại sao Nhân Linh chi tháp xuất hiện một đỉnh tứ tưởng.

    Khoan!

    Đỉnh tứ tương?

    Nhìn quen quá.

    Theo Các Thế Kỷ ghi lại lúc Nữ Oa nương nương nặn đất tạo người nhờ vào đỉnh tứ tượng mới tụ tập nguồn sinh mệnh trong đại hỗn độn được. Còn một truyền thuyết cổ xưa ít ai biết là đỉnh tứ tượng là ngày xưa Nhân Tổ Phục Hy khai thiên tích địa luyện chế ra đại đỉnh, nghe nói là vì trấn thủ tứ phương. Sau này đỉnh trợ giúp Nữ Oa nương nương chống lại thiên địa, ngưng tụ nguồn sinh mệnh. Nên đỉnh tứ tượng còn gọi là đỉnh Phục Hy.

    Đỉnh Phục Hy?

    Tại sao Nhân Linh chi tháp xuất hiện đỉnh Phục Hy?

    Rất nhanh mọi người nghĩ đến một tin đồn. Trước khi Nhân Linh chi tháp mở ra có tin đồn lần này không chỉ tam hoàng, lục tôn vương tọa hiện thế, nghe nói Nhân Tổ Phục Hy vương tọa cũng hiện thế. Nay tam hoàng, lục tôn vương tọa đều hiện thế, Nhân Linh chi tháp xuất hiện Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vậy chẳng lẽ…

    – Trời, đây là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    – Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là vật của Nhân Tổ Phục Hy, chẳng lẽ tin đồn là thật? Nhân Tổ Phục Hy vương tọa sẽ hiện thế sao?

    Ồn ào!

    Khi ai đó hét lên câu đó thì nguyên Nhân Linh chi đô, hoặc nên nói nguyên vô tận hải, toàn bộ Hành Giả điên cuồng.

    Nhân Tổ Phục Hy!

    Trong Các Thế Kỷ chỉ nhắc sơ về Phục Hy nhưng trong vô tận hải luôn để lại nhiều truyền thuyết về Nhân Tổ Phục Hy. Đáng tán tụng nhất là nghe nói Phục Hy luôn bên Nữ Oa. Có tin đồn Phục Hy là phu, Nữ Oa là thê. Đương nhiên điều này không quan trọng, quan trọng là nghe nói ngày xưa Nữ Oa nặn đất tạo người bị thiên địa thẩm phán, chính Phục Hy đứng ra. Ví dụ đại chiến thần, ma, người, là Phục Hy dẫn dắt nhân tộc chém giết với thần ma để nhân tộc tiếp tục kéo dài. Nên cho tới nay mọi người xem Nữ Oa là Nhân Mẫu, Phục Hy làm Nhân Phụ.

    Hiện giờ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh đột nhiên chui ra từ Nhân Linh chi tháp, mọi người đoán những tin đồn lúc trước có lẽ là thật, không chỉ có tam hoàng, lục tôn vương tọa, Nhân Tổ Phục Hy vương tọa sắp hiện thế.

    Trời!

    Các Hành Giả điên cuồng.

    Rất kích động, hưngp hấn, mong chờ. Nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa cũng vi rung động, đứng bật dậy, ngạc nhiên nhìn Phục Hy Tứ Tượng đỉnh bên trên Nhân Linh chi tháp.

    – Lão Vương gia, cái này… Thật sự là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh?

    Trong nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa có một lão nhân tóc bạc phơ, là Nhân Vương, cũng là Nhân Vương đầu tiên vấn đỉnh trong nhân chi pháp tắc. Lão nhân tu hành lâu nhất trong vô tận hải, kinh nghiệm cao sâu không người sánh kịp. Giờ phút này, trong đôi mắt đục của Lão Nhân Vương thứ nhất nhân chi pháp tắc tràn ngập giật mình, lắc rồi lại gật đầu, mấp máy vài lần.

    Giây lát sau, Lão Nhân Vương hít sâu nói:

    – Có… Có lẽ… Đây thật… Thật sự là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    – Vậy là Nhân Tổ Phục Hy vương tọa sắp hiện thế thật sao?

    – Này… Này…

    Lão Nhân Vương không dám khẳng định, không trả lời vấn đề này vì chính lão cũng không biết,

    – Nguy rồi!

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất hiện không chỉ làm đám Hành Giả điên cuồng hưng phấn, cũng khiến tình hình hỗn loạn. Vĩnh Hằng Quốc Độ luôn im lặng đột nhiên dốc hết sức ra. Tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, mười hai vương thượng thần ma chi tử, sáu vị thiếu chủ, hơn một trăm tử tự vương tọa cùng vọt hướng nóc Nhân Linh chi tháp.

    Lúc trước mọi người khó hiểu tại sao Vĩnh Hằng Quốc Độ không tham gia tranh giành tam hoàng, lục tôn vương tọa, giờ xem ra ngay từ đầu mục đích của bọn họ không phải tam hoàng, lục tôn vương tọa mà là Nhân Tổ Phục Hy vương tọa trong truyền thuyết.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1330: Ý chí của Nữ Oa

    Khi Vĩnh Hằng Quốc Độ hành động thì Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần cũng lao hướng nóc Nhân Linh chi tháp. Lục tôn vương tọa với Từ Đức Tài dẫn đầu lao qua. Nhiều Hành Giả cũng vọt tới. Rất nhanh Hành Giả nào còn thở, dù tu vi cao hay thấp, thân phận tôn ti đều lao hướng Nhân Linh chi tháp.

    Trong phút chốc sinh mệnh chi đàn hỗn loạn, chỉ vài giây Nhân Linh chi tháp đã rối bòng bong. Chốc lát sau, Hành Giả nào chú ý đến Nhân Linh chi tháp đều xông hướng nó.

    Ninh gia lão gia tử biết Phục Hy tứ tượng đỉnh có lẽ liên quan đến điểm cong vũ trụ, không muốn tôn nhi tham gia, vội truyền âm cho Ninh Chiến. Nhưng vô dụng, mặc kệ Ninh lão gia tử truyền âm khuyên nhủ, Ninh Chiến như không hề nghe thấy điên cuồng lao hướng Nhân Linh chi tháp.

    Nhân chi bảy mươi hai vị vương tọa ngăn cản, tuy mỗi người tu vi cao sâu nhưng quá nhiều người tham gia cuộc tranh giành, sức cá nhân bọn họ khó thể ngăn chặn lại mọi thứ. Bảy mươi hai vị vương tọa đành sử dụng lực lượng nhân chi pháp tắc trấn áp.

    Ầm ầm ầm ầm ầm!

    Răng rắc! Răng rắc!

    Các sắc màu như tia chớp vang inh ỏi, đyâ không phải lực lượng nhân linh mà là lực lượng nhân chi pháp tắc.

    Cái gì là nhân chi pháp tắc?

    Là luật lệnh.

    Kỷ luật nghiêm ngặt.

    Hễ Hành Giả nào nằm trong nhân chi pháp tắc đều không ngăn cản nổi, không người có thể chống cự. Huống chi là bảy mươi hai vị vương tọa hợp sức sử dụng nhân chi pháp tắc? Quả nhiên vừa chấp hành nhân chi pháp tắc, các Hành Giả lao hướng Nhân Linh chi tháp rớt lộp bộp như mít, tình hình đồ sộ như bầu trời đổ mưa, khiến người ta thán.

    Đương nhiên có người không bị nhân chi pháp tắc ảnh hưởng, bởi vì bọn họ không nằm trong nhân chi pháp tắc nữa. Ví dụ đám người Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, Từ Đức Tài. Bọn họ là tam hoàng, lục tôn vương tọa, cũng là người thủ hộ nhân chi pháp tắc, không chịu lực lượng pháp tắc ảnh hưởng.

    Sáu sáu vị thiếu chủ, mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ cũng không bị ảnh hưởng. Bọn họ là thần ma chi tử, từ lúc sinh ra đã không nằm trong nhân chi pháp tắc. Thái tử hậu duệ thức tỉnh huyết mạch thần ma nên không nằm trong nhân chi pháp tắc. Ngũ sắc vương tọa cũng vậy, từ lúc bọn họ vấn đỉnh ngũ sắc vương tọa là đã nhảy ra nhân chi pháp tắc, vào pháp tắc thiên địa.

    Đám Thiên Vu, Địa Vu kéo đến, có thể thành tựu Thiên Vu và Địa Vu dĩ nhiên không ở trong nhân chi pháp tắc.

    Những người này không chịu nhân chi pháp tắc ảnh hưởng, tiếp tục trùng kích.

    Đột nhiên đám người Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần cảm nhận được điều gì, biến sắc mặt. Mạc Vấn Thiên lập tức vận dụng mặt trời, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần vận dụng mặt ttăng và sao. Sáu sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ cảm ứng được, sử dụng đại thủ đoạn bao phủ mấy người Vĩnh Hằng Quốc Độ khác.

    Một số Địa Vu ban đầu không biết có chuyện gì, khi bọn họ phản ứng lại thì đã muộn. Các Địa Vu không kịp rên một tiếng đã tan tác. Một số Thiên Vu kịp phản ứng chống cự cũng bị lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ảnh hưởng, nhẹ thì miệng mũi chảy máu, nặng thì tan nát.

    Tình huống hỗn loạn trải qua bảy mươi hai vị vương tọa thi triển nhân chi pháp tắc tiến trấn áp mọi người dần lấy lại tỉnh táo. Bọn họ chính mắt thấy nhiều Thiên Vu, Địa Vu bị lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghiền nát, trái tim điên cuồng kích động dần tỉnh táo lại. Bọn họ mới nhận ra mình quá kích động, thấy ai xông lên thì cũng lao theo, sợ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh rơi vào tay người khác.

    Tỉnh táo nghĩ lại Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là báu vật thuộc về Nhân Tổ Phục Hy, người bình thường muốn cướp thì có thể cướp sao? Mọi người thầm mừng mình bị nhân chi pháp tắc trấn áp xuống, không thì chung kết cuộc tan nát như Thiên Vu, Địa Vu.

    Đương nhiên bình tĩnh thì bình tĩnh, lý trí thì lý trí, đó dù sao là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, là vật của Nhân Tổ Phục Hy, có thể nói là chí bảo vũ trụ, ai không muốn chiếm làm của riêng? Ai chẳng muố nthử vận may? Thế là dù hiện tại bảy mươi hai vị vương tọa ra mặt trấn áp, cho dù các Thiên Vu, Địa Vu bị nghiền nát vẫn có rất nhiều người rình rập Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Ví dụ Vĩnh Hằng Quốc Độ, Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, tam hoàng, lục tôn vương tọa, các đại gia tộc cổ xưa vân vân.

    Nhưng hiện tại bọn họ chỉ có thể nhìn, không dám tùy tiện xông lên. Dù sao bảy mươi hai vương tọa tập thể ra mặt trấn áp. Một số người có lẽ không bị nhân chi pháp tắc trói buộc nhưng không có nghĩa là bọn họ chịu được lực lượng nhân chi pháp tắc. Quan trọng nhất là lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh quá mạnh, lỗ mãng lao qua sơ sẩy một cái sẽ mất mạng.

    Trên bầu trời, nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa đứng ở chỗ cao bảo vệ Nhân Linh chi tháp, nhìn đám người vẫn rục rịch muốn giành Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Sự việc xảy ra quá đột ngột, quá quan trọng, liên quan nhân chi pháp tắc nên các vương tọa không dám tự quyết định, cùng nhìn hướng Lão Nhân Vương. Lão Nhân Vương cũng biết chuyện quan trọng, không dám tự quyết định, cảm thấy nên xin ý kiến các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp.

    Lão Nhân Vương cho rằng xảy ra chuyện lớn như vậy, các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp nên biết. Lão Nhân Vương khó hiểu là tại sao lâu như vậy không thấy các Linh Quan ra mặt?

    Như Lão Nhân Vương phỏng đoán, lúc Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất hiện thì các Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp biết chuyện. Đám vương tọa không dám tự quyết định, Linh Quan cũng vậy, bọn họ đã vào Nữ Oa cung xin ý kiến.

    Giờ phút này, Nữ Oa cung, mấy chục vị Linh Quan quỳ lạy dưới đại điện chờ Nữ Oa nương nương quyết định.

    Nữ Oa nương nương đứng trong đại điện, nhắm mắt im lặng, một lúc sau khẽ nói:

    – Rút khỏi Nhân Linh chi tháp, thuận theo tự nhiên.

    Rút khỏi Nhân Linh chi tháp, thuận theo tự nhiên?

    Là sao?

    Đây là đỉnh tứ tượng của Nhân Tổ Phục Hy, quan hệ rất lớn, chẳng lẽ Nữ Oa nương nương mặc kệ những người này tranh giành sao? Không biết, không hiểu, các Linh Quan không dám hỏi hay chất vấn. Bọn họ là Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp, là người hầu của Nữ Oa nương nương, điều duy nhất bọn họ làm là nghe lệnh, không dám phản bác quyết định của Nữ Oa nương nương.

    ***

    Sinh mệnh chi đàn, Nhân Linh chi tháp.

    Đối diện nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vị vương tọa trấn áp, Mạc Vấn Thiên mới vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng là người đầu tiên bước ra.

    Mạc Vấn Thiên nạt:

    – Ta là Mạc Vấn Thiên Đại Nhật Nhân Hoàng, đứng đầu nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa, các ngươi dám ngăn ta? Cút!

    – Đại Nhật Nhân Hoàng điện hạ hãy bớt giận.

    Lão Nhân Vương nhìn Mạc Vấn Thiên, thái độ cung kính nói:

    – Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất thế, sự việc đột ngột mà quan trọng, lão hủ chờ Linh Quan nói gì rồi mới quyết định.

    – Các ngươi quên rằng Mạc Vấn Thiên ta không chỉ là Đại Nhật Nhân Hoàng còn có lực lượng Phục Hy, người chảy máu Phục Hy, truyền thừa huyết mạch từ Phục Hy. Nhìn khắp vô tận hải chỉ có Mạc Vấn Thiên ta mới có tư cách được đến Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vấn đỉnh Nhân Tổ!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1331: Ý chí của Nữ Oa (2)

    Trước kia Mạc Vấn Thiên không thèm để nhân chi pháp tắc bảy mươi hai vương tọa vào mắt, hiện tại gã vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng thì càng coi các vương tọa như con kiến.

    Mạc Vấn Thiên dứt lời, Lão Nhân Vương chưa nói gì đã có người chất vấn.

    - Mạc Vấn Thiên, ngươi quá lớn lối. Có lẽ chỉ mình ngươi vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng nhưng đại ca Ninh Chiến của ta vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng ngang hàng với Đại Nhật Nhân Hoàng của ngươi. Huống chi trong vô tận hải không chỉ mình ngươi có lực lượng Phục Hy, chảy dòng máu Phục Hy, truyền thừa huyết mạch Phục Hy. Đại ca Ninh Chiến của ta cũng vậy, dựa vào cái gì chỉ ngươi có tư cách được đến Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vấn đỉnh Nhân Tổ?

    Người nói chuyện là Trường Lạc phường Ninh gia thất công tử, Ninh Văn Phong.

    - Muốn chết!

    Mạc Vấn Thiên là ai? Là người không chấp nhận bị ai chất vấn, huống chi một itểu nhân vật dám chất vấn gã. Mạc Vấn Thiên giơ tay định giết Ninh Văn Phong. Mặt trời hiện, mặt trăng cũng hiện.

    Ninh Chiến vọt tới bảo vệ Ninh Văn Phong.

    - Mạc Vấn Thiên, ngươi quá cuồng!

    Mạc Vấn Thiên kiêu ngạo, Ninh Chiến cũng vậy. Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng, Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng. Mạc Vấn Thiên truyền thừa huyết mạch Phục Hy, có lực lượng Phục Hy, Ninh Chiến cũng có. Ninh Chiến không sợ Mạc Vấn Thiên, gã phất tay. Ánh trăng bao phủ, chưa đến gần Mạc Vấn Thiên đã bị lực lượng mặt trời hòa tan.

    Nhìn mặt ngoài thì lực lượng mặt trời của Mạc Vấn Thiên và mặt trăng của Ninh Chiến ngang ngửa, nếu là bình thường gã không dễ bỏ qua cho Ninh Chiến. Con người Mạc Vấn Thiên tuy ngông cuồng, tùy hứng, bá đạo, kiêu ngạo nhưng biết nặng nhẹ. Mạc Vấn Thiên biết rõ nếu hiện tại gã đánh với Ninh Chiến tạm không nói tới có làm gì được đối phương không, dù cuối cùng giết Ninh Chiến e rằng những người khác sẽ nhân cơ hội hôi của. Dù sao không chỉ mình Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến truyền thừa lực lượng Phục Hy. Có người cũng vấn đỉnh Nhân Hoàng, có huyết mạch Phục Hy, Diệp Vô Trần.

    Đột nhiên ánh sáng lóe lên, mấy chục nam nhân mặc áo trắng ra khỏi Nhân Linh chi tháp, bọn họ là những Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp. Linh Quan đi đầu cầm một quyển trục, liéc qua mọi người.

    Linh Quan mở quyển trục ra, lên tiếng:

    - Sinh mệnh tại thượng, nhân linh là gốc, truyền ý chỉ của Nữ Oa nương nương. Hôm nay Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế là do nhân quả đến, vận mệnh sắp đặt, tạo hóa mà thành, bởi vậy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thuộc về ai tại trời, tại đất, tại người, tại nhân quả...

    Truyền rằng Linh Quan thủ hộ Nhân Linh chi tháp từ lúc thiên địa sơ khai đã đi theo Nữ Oa nương nương, bọn họ không chỉ là người thủ hộ Nhân Linh chi tháp cũng là sứ giả người hầu của Nữ Oa nương nương. Không ai nghi ngờ lời Linh Quan nói. Linh Quan bảo là ý chỉ của Nữ Oa nương nương thì chắc chắn là vậy, nhưng ý chỉ này có nghĩa là gì?

    Cái gì gọi là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế do nhân quả thúc đẩy, vận mệnh sắp đặt, tạo hóa mà thành?

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thuộc về ai tại trời, tại đất, tại người, tại nhân quả?

    Không lẽ Nữ Oa nương nương sẽ không khâm điẻm Phục Hy Tứ Tượng đỉnh? Nói cách khác Nữ Oa nương nương kêu mọi người thuận theo thiên ý, thuận theo địa ý, thuận theo nhân ý, cũng thuận theo nhân quả? Nói thẳng ra là mặc cho bọn họ tranh giành.

    Thật sự như vậy sao?

    Đúng vậy.Bởi vì các Linh Quan tuyên đọc ý chỉ của Nữ Oa nương nương xong nói với bảy mươi hai vương tọa phụ trách bảo vệ trật tự nhân chi pháp tắc, không nhắc gì đến Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Các vương tọa với Lão Nhân Vương dẫn đầu rất khó hiểu, nhưng không dám phàn nàn. Các Linh Quan truyền ý chí Nữ Oa nương nương, bọn họ nào dám cãi?

    Khi bảy mươi hai vương tọa nhường một bên tránh đường, cá Hành Giả rình ngó Phục Hy Tứ Tượng đỉnh không như vừa rồi ùa lên. Bọn họ cẩn thận tiến lên, dù vậy chỉ mấy giây lại có nhiều người bị lực lượng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghiền nát tan biến. Đa số Hành Giả bắt đầu do dự, không lâu sau hơn một nửa Hành Giả từ bỏ.

    Một canh giờ sau, chỉ còn ít ỏi người dám đi giành giật Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, chín mươi phần trăm dừng bước ở tầng thứ tám mươi mốt Nhân Linh chi tháp. Bnhững Hành Giả nhân bảng, Địa Vu, Thiên Vu, bao gồm ba mươi sáu thái tử hậu duệ, tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ, càng đừng nói người khác.

    Giờ phút này, chỉ còn số ít vài người dám đi giành giật Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Có mười hai vương thượg, sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, tam hoàng, lục tôn vương tọa mới vấn đỉnh. Nhưng xem tình huống thì mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ, lục tôn vương tọa không có tư cách tranh giành. Bọn họ tiến lên Nhân Linh chi tháp rất chậm, từng tầng đi lên, càng đến gần Phục Hy Tứ Tượng đỉnh càng vất vả. Lục tôn vương tọa như thế, mười hai vương thượng được gọi là thần ma chi tử cũng vậy.

    Tuy sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ chậm rãi tiến lên nhưng so với Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần thì sáu vị thiếu chủ cũng không đủ tư cách. Sau khi ý chỉ Nữ Oa nương nương được truyền đạt, Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần như giao long thoát khốn vọt lên trời, điên cuồng lao lên Nhân Linh chi tháp, cách Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ngày càng gần.

    Xem ra người cuối cùng vấn đỉnh Nhân Tổ Phục Hy sẽ là một trong ba người, mọi người đều đoán được kết quả này. Dù sao Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần vấn đỉnh Nhân Hoàng, điều này không quan trọng, quan trọng là ba người truyền thừa huyết mạch Phục Hy, điều này mới quan trọng nhất.

    Mọi người biết Phục Hy từng có một truyền thuyết, nói Phục Hy vì bảo vệ nhân tộc kéo dài bị thiên địa trấn áp dưới địa ngục. Sau Nữ Oa dùng máu Phục Hy sáng tạo nhân chi tam hoàng để lãnh đạo nhân tộc, cũng vì tưởng niệm Phục Hy.

    Hiện giờ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế, nếu hỏi ai có tư cách được đến thì là một trong tam hoàng.

    Vách Phục Hy Tứ Tượng đỉnh càng gần Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần đi càng chậm. Sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ bên dưới thì nửa bước khó đi, không lên được nữa.

    Thấy vậy Ninh gia thất công tử đứng ở bên ngoài cười nhạo:

    - Ha ha ha ha ha ha! Sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ gì đó, bằng vào các ngươi cũng mơ tranh giành Phục Hy Tứ Tượng đỉnh với đại ca của ta? Thật là không biết tự lượng sức mình. Đại ca của ta vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng có huyết mạch Phục Hy, cuối cùng sẽ sở hữu Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    Ninh gia thất công tử mới nói xong cảnh tượng khiến người trố mắt líu lưỡi xảy ra.

    Vù vù vù vù vù!

    Người Đoan Mộc Thanh một trong sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ tỏa ánh sáng rực rỡ chói mắt, bên trong chứa vô thượng chi tức. Hơi thở này là Phục Hy chi tức bao la giống với Mạc Vấn Thiên, Viêm Đế Thần Nông, Diệp Vô Trần.

    Trời!

    Không lẽ Đoan Mộc Thanh cũng có huyết mạch Phục Hy?

    Mọi người nghi ngờ, cảnh tượng điên cuồng hơn lần lượt xảy ra. Năm thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ khác cũng tỏa ánh sáng rực rỡ, toát ra Phục Hy chi tức mênh mông.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1332: Hắn đến

    Cảnh này khiến người quá giật mình, không ai ngờ vô tận hải trừ Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần ra còn có người có huyết mạch Phục Hy, còn là sáu vị thiếu chủ vô cùng bí ẩn của Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Ninh Văn Phong mới rồi còn cười nhạo sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ giờ mặt xanh mét, vừa kinh ngạc vừa ghen ghét.

    Ninh Văn Phong không chấp nhận sự thật:

    - Hừ! Cứ oci nhự các ngươi có huyết mạch Phục Hy cũng không đấu lại đại ca của ta, đại ca vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng!

    Sự thất là vậy sao?

    Không hẳn vậy.

    đại ca sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ bộc phát lực lượng Phục Hy thì như giao long thoát khốn vọt lên Nhân Linh chi tháp. Chỉ vài giây sáu vị thiếu chủ vượt qua Diệp Vô Trần, dường như Diệp Vô Trần không bất ngờ gì, nhưq sớm biết sáu vị thiếu chủ có huyết mạch Phục Hy.

    Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến thì khác. Hai người trông thấy sáu vị thiếu chủ Đoan Mộc Thanh cùng vận dụng lực lượng Phục Hy đầu tiên là giật mình, khó tin tức giận. Đặc biệt lúc Đoan Mộc Thanh vượt mặt, Ninh Chiến tức quá công kích, sử dụng uy lực Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, thi triển lực lượng Phục Hy.

    Khiến người khó tin là Đoan Mộc Thanh dẫ dàng đánh tan đòn công kích đó.

    Đoan Mộc Thanh tiếp tục vọt lên. Ninh Chiến đánh hụt quê quá hóa giận đuổi thoe. Năm thiếu chủ khác chạy tới bao vây Ninh Chiến đánh người, làm gã thua liên tục thụt lùi.

    Thấy Ninh Chiến bị vây công, Hành Giả Trường Lạc phường sốt ruột như kiến bò chảo nóng, nhưng chỉ trơ mắt nhìn, bọn họ không giúp được gì ở tầng tám mươi mốt Nhân Linh chi tháp. Uy nhiếp Phục Hy Tứ Tượng đỉnh làm Hành Giả Trường Lạc phường không dám tiến lên. Đừng nói bọn họ, Ninh lão gia tử uy chấn vô tận hải cũng chỉ có thể sốt ruột nhìn. Dù Ninh lão gia tử thành tựu Thiên Vu dã mười vạn năm nhưng không dám đến gần Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, uy nhiếp đó chỉ người có huyết mạch Phục Hy mới ngăn được. Những người khác dù tu vi cao mấy cũng vô dụng.

    Trên Nhân Linh chi tháp, Đoan Mộc Thanh đứng đầu sáu vị thiếu chủ tiếp tục xông lên, sắp đuổi kịp Mạc Vấn Thiên.

    Mạc Vấn Thiên vụt xoay người, hai vai rùng mình, ánh sáng bắn tung đè xuống. Đoan Mộc Thanh nhan thay lẹ mắt giơ hai tay lên vung.

    Ầm ầm ầm ầm ầm!

    Hai người có lực lượng Phục Hy cường đại quyết đấu kịch liệt, lực lượng khuếch tán làm nguyên Nhân Linh chi đô run rẩy phát ra dao động khủng bố giữa không trung, dẫn đến mười vạn dặm sấm chớp đì đùng.

    - Ngươi không phải huyết mạch Phục Hy, tại sao có lực lượng Phục Hy?

    Mạc Vấn Thiên hiện tại đã siêu phàm nhập thánh, liếc sơ nhìn thấu Đoan Mộc Thanh không thức tỉnh huyết mạch Phục Hy.

    Biểu tình Đoan Mộc Thanh thản nhiên đối diện Mạc Vấn Thiên:

    - Không cần ngươi lo!

    Mạc Vấn Thiên liếc Diệp Vô Trần, đã hiểu ra, gã quát to:

    - Xem ra Vĩnh Hằng Quốc Độ có một nhân vật không tầm thường, lợi dụng huyết mạch Phục Hy của Diệp Vô Trần gieo hạt giống Phục Hy trong cơ thể ngươi!

    - A? Đã xem nhẹ ngươi.

    Mạc Vấn Thiên quát to:

    - Hừ! Ngươi nghĩ trồng hạt giống Phục Hy là có thể tranh phong với Mạc Vấn Thiên ta sao? Mơ tưởng viễn vông, đi xuống!

    Một vầng mặt trời treo trên cao, ánh mặt trời rực rỡ chiếu vô tận. Đoan Mộc Thanh lắc đầu thở dài.

    Đoan Mộc Thanh thất vọng nói:

    - Xem ra ta đánh giá cao ngươi rồi. Mạc Vấn Thiên, ngươi vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng lại có huyết mạch Phục Hy, là chân chủ ghi trong Dự Ngôn chi thư, tiếc rằng ngươi không hiểu, chẳng hiểu gì.

    Không biết Đoan Mộc Thanh vạn dụng lực lượng gì, các sắc màu quanh thân vặn vẹo hỗn độn. Vang tiếng nổ điếc tai, hỗn độn chặn lại công kích của Mạc Vấn Thiên.

    Đoan Mộc Thanh vận dụng lực lượng làm Mạc Vấn Thiên giật mình, định công kích tiếp thì Phục Hy Tứ Tượng đỉnh trên Nhân Linh chi tháp chợt run rẩy. Bốn phương điêu khắc đồ đằng Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ vặn vẹo sắp biến ảo thành thật, khiến người sợ hãi.Rầm!

    Uy nhiếp hùng hổ nghiền nát bộc phát từ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, chấn Mạc Vấn Thiên rên rỉ té xuống. Đoan Mộc Thanh muốn ngăn cản nhưng cũng không thể chống đỡ, gã rên rỉ ởi xuống. Năm thiếu chủ, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần cũng bị uy nhiếp đánh rớt xuống.

    Bọn họ không bị thương nhưng rất chật vật té xuống. Mạc Vấn Thiên, Ninh Chiến, Diệp Vô Trần, sáu vị thiếu chủ Đoan Mộc Thanh không xông lên tiếp. Cùng với uy nhiếp khuếch tán, cả đám thụt lùi. Bọn họ còn như thế, những người khác vội vàng chạy.

    Cảnh tượng lại hỗn loạn, mọi người sợ bị uy nhiếp của Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghiền nát nên thụt lùi.

    Đúng vậy, tất cả.

    Không!

    Có một người ngược lại, bước trên không trung đi hướng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Đó là một thanh niên, một thanh niên mặc áo lam, một thanh niên đẹp trai lạnh lùng. Thanh niên áo lam bước trong không trung như giẫm đất bằng, vẻ mặt hờ hững, mắt sâu thẳm nhìn chăm chú vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Người này rất quen mắt.

    Khoan!

    Hắn chẳng phải là... Là Trần Lạc đoạn thời gian trước đồn đãi ầm ĩ sao?

    Không biết là ai kêu lên:

    - Trần Lạc! Hắn chính là nghịch thiên Lạc gia đoạn thời gian trước đồn đãi rầm rộ!

    Không gian sôi trào. Đám Hành Giả, trên như Thiên Vu, Thiên Vu, dưới như Hành Giả bình thường, có lẽ nhiều người không biết thanh niên áo lam là ai nhưng mọi người đều nghe truyền thuyết về nghịch thiên Lạc gia.

    Một nam nhân như thần, sự tồn tại bí ẩn.

    Trong truyền thuyết lúc Lạc gia ở thế giới không gian năm lần bảy lượt nghịch thiên mà đi.

    Vũ Hóa Phi tự nhiên vương tọa, Phương Thiếu Khanh vu yêu vương tọa, Mạc Vấn Thiên Đại Nhật Nhân Hoàng, thậm chí bao gồm thương thiên chi tử, đại địa chi tử đều thua dưới tay Lạc gia.

    Trong truyền thuyết Lạc gia có duyên kiếp trước với Bà Sa tiểu thư, là tình nhân của Ngự Nương, là người nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly mến mộ, là thiếu chủ chủ Thiên Khải vất vả tìm kiếm, là bằng hữu sinh tử của Quang Minh Chi Hoàng, Hắc Ám Chi Hoàng. Nghe nói Lạc gia là huynh đệ của Ma Quân Thất Dạ, có yêu hận tình thù với người thống trị ngũ sắc thiên, mập mờ với chúa tể thần ma. Khoa trương là có chút mắc yêu hận với Nữ Vu, Nữ Đế, thậm chí Nữ Oa nương nương.

    Từ sự kiện Trần Lạc thật giả ở đảo Thiên Khải thì hắn biến mất, có người nói hắn đã chết.

    Nhiều người đều tin là thật.

    Mãi đến bây giờ chính mắt thấy vị tồn tại bí ẩn này mọi người mới biết hắn không chết.

    Khi Trần Lạc xuất hiện, tình hình hỗn loạn yên lặng, yên lặng trước cơn bão. Trần Lạc xuất hiện, có người kích động, có người tức giận, có người e ngại, có người tâm lý phức tạp.

    Kích động là Đại La Vương Tọa Ngưu Manh, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly. Ngưu Manh và Trần Lạc chơi với nhau từ nhỏ. Ân Tiểu Ly mến mộ Trần Lạc. Hai người thấy Trần Lạc thì rất kích động.

    Tức giận là Vũ Hóa Phi, Phương Thiếu Khanh, Mạc Vấn Thiên, vì bọn họ sớm hận Trần Lạc nghiến răng.

    Kiêng dè là sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, bọn họ hiểu rõ Trần Lạc xuất hiện có ý nghĩa gì.

    Khi Trần Lạc xuất hiện, có người suy nghĩ lung tung, tâm tình phức tạp.

    Nữ Oa cung.

    Khuôn mặt vô cùng hoàn mỹ của Nữ Oa nương nương, đôi mắt bình tĩnh chẳng còn bình tĩnh.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1333: Hạo Nguyệt chết

    Nữ Oa nương nương nhắm mắt lại, run giọng nói:

    - Hắn... Đến...

    Có hai nữ nhân đứng bên cạnh Nữ Oa nương nương, là Nữ Vu và Bà Sa.

    Nữ Vu nhìn Trần Lạc chằm chằm, giọng điệu phức tạp:

    - Rốt cuộc hắn vẫn đến.

    Bà Sa nhắm mắt lại không dám nhìn:

    - Hắn... Đã lựa chọn.

    Cùng lúc đó, Nữ Nhân Hắc Y đứng trong không trung chờ đợi khi thấy Trần Lạc thì mắt tràn đầy cảm xúc phức tạp.

    - Tại sao? Rốt cuộc là tại sao? Tại sao kết quả cuối cùng ngươi vanã chọn con đường này? Trước kia ngươi chọn lãng quên vì sao hiện tại chọn tìm về?

    - Tại sao ngươi mãi mãi chấp mê bất ngộ?

    - Tại sao không thể bỏ đi chấp niệm ngày xưa?

    - Ngươi đã lấy thân phận sứ giả nguyên thủy trọng sinh trong vũ trụ này, ngươi không trở về được, không thể quay về...

    - Đã không về được sao không sống yên lành trong vũ trụ này? Vì sao chọn tìm về? Sau khi tìm về thì làm sao? Có ý nghĩa gì?

    - Lúc trước ngươi chọn lãng quên, dù cho ngươi một cơ hội nữa thì ngươi vẫn chọn quên, ta dám chắc ngươi sẽ như vậy. Bởi vì ngươi không có lựa chọn nào khác.

    - Ngươi biết, dù không biết thì ngươi vẫn cảm ứng được, nhưng tại sao vẫn vậy?

    - Ngươi có biết thần ma trên trời dưới đất bởi vì ngươi mà suốt ngày căng thẳng thần kinh, lo âu hoảng hốt? Ngươi có biết ngươi đi ra ngoài làm bao nhiêu người sợ hãi? Bao nhiêu người tan vỡ vì ngươi?

    - Có biết ngươi lựa chọn như vậy sẽ gây ra kết quả gì không? Nhân quả vĩnh hằng vũ trụ còn hỗn loạn vì ngươi, muốn sao nữa đây? Ngươi muốn hủy diệt vũ trụ này mới cam lòng sao?

    - Tại sao? Rốt cuộc tại sao? Ngươi muốn gì? Phải làm sao mới khiến ngươi vừa lòng?

    Nữ Nhân Hắc Y tan vỡ, vẻ mặt, nội tâm, cả người kiệt sức. Nữ Nhân Hắc Y đau thương lắc đầu, nàng bất đắc dĩ, tuyệt vọng, lẩm bẩm tại sao.

    Nữ Nhân Hắc Y mở Dự Ngôn chi thư, trang giấy trắng cuối cùng bây giờ bắt đầu diễn biến thành một bức tranh.

    Trong tranh có một vị phật to, một nam nhân đứng trước tượng phật.

    Không gian tĩnh lặng, vì trong truyền thuyết liên quan Trần Lạc rất kinh khủng, có lẽ vì Trần Lạc xuất hiện khiến người rất giật mình và ngạc nhiên, làm người ta khó lấy lại tinh thần dù vậy vẫn có kẻ tự phụ, mắt mù hét với Trần Lạc.

    - Hừ! Đại ca của ta, Ninh Chiến Hạo Nguyệt Nhân Hoàng còn không dám đến gần Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, ngươi là thứ gì? Mơ tưởng vấn đỉnh Nhân Tổ, thật là không biết sống chết!

    Giọng điệu tràn ngập kiêu căng, ngang ngược, khinh thường, cười nhạo, đó là Trường Lạc phường Ninh gia thất công tử Ninh Văn Phong. Từ khi Ninh gia đại công tử Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, Ninh Văn Phong ỷ vào uy danh của đại ca phô bày đủ oai phong.

    Trước mắt công chúng Ninh Văn Phong nhục nhã Từ gia, Vĩnh Hằng Quốc Độ im lặng càng làm gã không kiêng nể gì. Ninh Văn Phong nhục nhã Mạc Vấn Thiên, tuy gã ngông cuồng bá đạo nhưng vì Ninh Chiến mấy lần che chở nên không làm gì Ninh Văn Phong được.
    Tất cả khiến Ninh Văn Phong càng lúc càng càng kiêu ngạo, trong mắt không người. Ninh Văn Phong cho rằng chỉ cần có đại ca thì trong vô tận hải không người dám đụng một cọng lông của gã. Huống chi đám người Ninh lão gia tử đứng phía xa, ai dám càn rỡ?

    Không ai.

    Nhưng, Ninh Văn Phong không biết đó là gã nghĩ vậy. Đổi lại bình thường Ninh Văn Phong nói miệng thì kệ gã, Trần Lạc không để ý, không chấp nhặt. Quan trọng là hiện tại tâm tình của Trần Lạc rất tệ, thật tệ. Không, tâm trạng tệ còn hơn chữ tệ gấp vạn lần.

    Người nào quen thuộc Trần Lạc, bạn cũ Ngưu Manh, kẻ thù Mạc Vấn Thiên, Vũ Hóa Phi đều biết một điều, đó là đừng chọc giận Lạc gia khi tâm trạng hắn tệ, nếu không hậu quả không chịu nổi. Đây là bài học thảm thiết của Mạc Vấn Thiên, Vũ Hóa Phi trong thế giới Vân Đoan.

    Quả nhiên khi Ninh Văn Phong nói xong Trần Lạc đang đi hướng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh chợt khựng lại. Trần Lạc đứng trong không trung, cảm giác như bầu trời chợt đè xuống, đè tim mọi người rớt cái bịch. Đúng vậy, là mọi người, hễ ai hít thở sẽ có cảm giác đặc biệt như bị sát khí ngút trời bao phủ, tóc gyá dựng đứng.

    Những người khác còn vậy, Ninh Văn Phong sợ hãi mặt xanh mét, run lẩy bẩy. Ninh Văn Phong sợ thật, môi tím lịm, không đứng vững nổi. Trần Lạc không thèm nhìn Ninh Văn Phong cái nào, kinh khủng hơn là miệng mũi gã chảy máu, cơ thể vặn vẹo.

    Ninh Văn Phong khó khăn cầu cứu:

    - Đại ca... Ta... Cứu ta...

    Ninh Chiến lại đứng ra, một vầng trăng treo trên bầu trời, gã định dùng uy lực hạo nguyệt bảo vệ Ninh Văn Phong. Nhưng vô dụng, mặc kệ uy lực hạo nguyệt mạnh cỡ nào cũng không thể ngăn cản miệng mũi Ninh Văn Phong chảy máu, cơ thể vặn vẹo không thành hình.

    Ninh Chiến quát to:

    - Càn rỡ!

    Người Ninh Chiến tỏa sáng nhiều màu, vận dụng lực lượng Phục Hy vọt lên. Khiến người trố mắt líu lưỡi là Ninh Chiến sử dụng uy nhiếp hạo nguyệt, lực lượng Phục Hy dốc sức đánh ra một kích nhưng không làm gì Trần Lạc được. Chẳng những không làm gì được, thậm chí không cách nào đến gần Trần Lạc, Ninh Chiến lơ lửng trong không trung.

    63e này thật khó tin.

    Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, lại có huyết mạch Phục Hy, sao bây giờ chưa đến gần Trần Lạc đã bị ức chế? Khó tin hơn là Trần Lạc không nhúc nhích một ngón tay.

    Ninh lão gia tử ở phía xa không ngồi yên được nữa.

    - Xin các hạ nương tay cho.

    Ninh lão gia tử tu hành trăm vạn năm, lúc trước nhiêu ít nghe tin đồn về Lạc gia nhưng không để bụng, hiện tại chính mắt thấy thực lực kỳ dị chí cường của hắn mới nhận ra hắn không dễ chọc. Ninh lão gia tử vội chạy ra cầu tình.

    Mấy vạn Hành Giả Trường Lạc phường đến tham gia Nhân Linh chi tháp hoặc xem náo nhiệt đều đứng ra, nhưng không ai dám đến gần.

    Ninh lão gia tử chắp tay cầu tình:

    - Các hạ, tôn nhi của ta trẻ người non dạ đã đắc tội các hạ, xin các hạ người lớn rộng lượng bỏ qua cho hắn lần này.

    Vô dụng.

    Trần Lạc không để ý tới Ninh lão gia tử, như không nghe thấy. Ninh Văn Phong sắp thành thịt nát, Ninh Chiến bị ức chế run rẩy, Ninh lão gia tử lòng nóng như lửa đốt. Ninh lão gia tử nhìn bảy mươi hai vương tọa phía xa, hy vọng bọn họ hỗ trợ khuyên giùm. Ninh lão gia tử lại chắp tay nói với đám người xung quanh, mong mọi người nể mặt lão đứng ra khuyên can.

    Ninh lão gia tử tu hành trăm vạn năm, có thể sáng tạo Trường Lạc phường dưới sự ảnh hưởng của Vĩnh Hằng Quốc Độ thứ nhất là dựa vào thực lực, thứ hai dựa vào bằng hữu. Khi Ninh lão gia tử lên tiếng, đầu tiên hơn ba mươi vương tọa trong nhân chi pháp tắc đứng ra. Các đại nhân vật từ đại thế lực xung quanh, mấy lão gia tử nổi tiếng trogin vô tận hải đều đứng ra. Nhìn sơ khoảng hơn mười vạn người, trong đó không thiếu Thiên Vu, Địa Vu, nhiều Hành Giả nhân bảng, thấp nhất cũng là người đến tham gia Nhân Linh chi tháp.

    Tình hình độ sộ khiến người kinh thán.

    - Xin các hạ nương tay cho.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1334: Hạo Nguyệt chết (2)

    Ninh lão gia tử lại lên tiếng, thái độ vẫn là cầu xin nhưng giọng điệu cứng rắn hơn:

    - Lão phu tu hành trăm vạn năm nay tuy chưa vấn đỉnh vương tọa nào nhưng nhiều năm qua nhờ ơn mọi người nâng đỡ, nể mặt lão phu. Xin các hạ hãy suy nghĩ thận trọng.

    Ý của Ninh lão gia tử rất đơn giản, là uy hiếp. Ninh lão gia tử uy hiếp Trần Lạc nếu hôm nay hắn dám giết Ninh Văn Phong thì lão sẽ hiệu lệnh quầnh ùng báo thù cho tôn nhi.

    - Gia gia... Ta...

    Sắp chết, cơ thể Ninh Văn Phong đã thành đống thịt vụn.

    Ninh lão gia tử biến sắc mặt chỉ vào Trần Lạc, tức giận quát:

    - Cuồng đồ, thả tôn nhi của lão phu ra, không thì lão phu cho ngươi có đến không về!

    Ninh lão gia tử mới nói xong bùm một tiếng, Ninh Văn Phong nát bấy không chừa mẩu xương.

    Ninh lão gia tử hét to:

    - A!! Cuồng đồ! Ngươi muốn chết!

    Ninh lão gia tử vận dụng tất cả lực lượng lao qua, những người khác ùa lên. Trần Lạc không nhúc nhích.

    Ninh lão gia tử vọt tới, lực lượng tan nát, miệng mũi chảy máu quỳ dưới đất. Bùm, một người, trăm người, ngàn người, vạn người, mười vạn người chỉ giây lát lực lượng bị nghiền nát, miệng mũi trào máu quỳ dưới đất.

    Đây là Ninh lão gia tử, một Hành Giả Thiên Vu tu hành trăm vạn năm.

    Đây là hơn mười vạn Hành Giả, bao nhiêu là Thiên Vu, Địa Vu, bao nhiêu Hành Giả nhân bảng tất cả đều bị nghiền nát không kịp rên một tiếng. Bọn họ miệng mũi trào máu quỳ trong không trung, khi rớt xuống đất đã người đẫm máu không biết sống chết thế nào. Ba mươi vương tọa đứng ra tập thể ngây như phỗng, sợ hãi nhìn Trần Lạc.

    Ninh Chiến điên cuồng gầm lên:

    - A!!! Trần Lạc!!!

    Ninh Chiến vùng thoát khỏi ức chế, như giao long thoát khốn vọt lên tời, một vầng trăng xoay tròn. Trần Lạc động, đánh một đấm.

    Răng rắc!

    Trăng trên cao bị nắm đấm đánh vỡ mấy mảnh.

    Đây là mặt trăng, là căn nguyên của Ninh Chiến, là hạo nguyệt khống chế nhân chi pháp tắc, nhưng bị Trần Lạc đấm một cái tan nát.

    Răng rắc! Răng rắc!

    Trong vô tận hải vang một chuỗi tiếng nổ, sấm chớp đì đùng hỗn loạn. Đây không phải tự nhiên pháp tắc náo động, là nhân chi pháp tắc náo động.

    Trời!

    Hạo nguyệt tan vỡ, Ninh Chiến bị ảnh hưởng miệng mũi trào máu. Trần Lạc giơ tay kéo, Ninh Chiến bị hút tới gần. Khi Ninh Chiến phản ứng lại đã bị Trần Lạc bóp cổ, gã sợ hãi vùng vẫy. Lực lượng Phục Hy như sóng thần dâng trào, nhưng vô dụng, mặc cho lực lượng Phục Hy cường đại cỡ nào cũng không làm gì được Trần Lạc, không lay động được một sợi tóc.

    Trần Lạc giơ tay chụp xuống đầu Ninh Chiến. Không thấy ánh sáng lóe lên, không thấy khí thế phát tán, không thấy lực lượng bộc phát. Ninh Chiến đã chết, bị một bàn tay của Trần Lạc đập nát bấy tan biến tựa làn sương.

    Đã chết?

    Cứ chết vậy sao?

    Không ai dám tin đây là sự thật.

    Ninh Chiến là ai? Đó là Nhân Hoàng, là Nhân Hoàng nhân chi pháp tắc tám mươi mốt vương tọa. Giờ Ninh Chiến đã chết, căn nguyên hạo nguyệt bị Trần Lạc đấm nát, cơ thể bị một chiêu đánh tan.

    Chết rồi?
    Đã chết.

    Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng chưa tới một canh giờ đã chết, không kịp điều khiển nhân chi pháp tắc đã chết.

    Tĩnh.

    Tĩnh lặng, yên lặng như chết.

    Vĩnh Hằng Quốc Độ trên từ sáu vị thiếu chủ Phục Hy, mười hai thần ma chi tử, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa, hơn một trăm tử tự vương tọa lộ biểu tình sợ hãi tuth lùi.

    Có lẽ bọn họ không vừa mắt Ninh Chiến, khinh thường gã, nhưng coi thường thì coi thường, có một điều bọn họ phải công nhận rằng Ninh Chiến vấn đỉnh Hạo Nguyệt Nhân Hoàng là không thể chiến thắng. Trong bọn họ không ai đánh thắng Ninh Chiến được, bao gồm sáu vị thiếu chủ. Không ai ngờ Ninh Chiến bị Trần Lạc thổi một cái giết chết.

    Hỏi sao ai không sợ?

    Không ai. Không người nào không sợ. Nhất là đám người thái tử Kỳ Lân Thác Bạt Vũ Phi, lúc trước bọn họ muố nthăm dò sâu cạn của Trần Lạc nhưng cuối cùng bị Vũ Hóa Phi ngăn cản. Bây giờ chính mắt thấy Trần Lạc không nhúc nhích khiếnh ơn mười vạn người tê liệt, một đấm đánh nát căn nguyên hạo nguyệt, một chiêu tiêu diệt Nhân Hoàng Ninh Chiến thì bọn họ mới chính thức hiểu Trần Lạc đáng sợ.

    Sáu thiếu chủ Đoan Mộc Thanh nhìn Trần Lạc chằm chằm, hít sâu. Sáu vị thiếu chủ nhìn nhau, Mạc Vấn Thiên luôn ngông cuồng bá đạo cũng khóe môi co giật.

    Lý Trường Phong trong Trường Lạc phường, Từ Đức Tài trong lục tôn vương tọa thấy Trần Lạc vốn định chàoh ỏi, nhìn cảnh tượng thì sợ cứng họng.

    Đột nhiên.

    Trên bầu trời vô tận hải sấm chớp đì đùng, tiếng sấm ầm ầm. Cùng lúc đó, dưới vực suâ vô tận hải như có sóng dậy.

    Có chuyện gì?

    Đám Hành Giả trong Nhân Linh chi đô hoảng loạn. Có người đoán phải chăng căn nguyên hạo nguyệt trong nhân chi pháp tắc tan nát dẫn đến nhân chi pháp tắc hỗn loạn? Các vương tọa cũng nghĩ vậy, vội xem xét nhân chi pháp tắc, phát hiện nhân chi pháp tắc tuy không ổn định nhưng không hỗn loạn.

    Nếu không phải nhân chi pháp tắc gây ra vậy tại sao vô tận hải biến thành như vậy?

    Mọi người khó hiểu. Trên bầu trời nổi lên ánh sáng trắng ngà, dưới vực sâu nổi lên ánh sáng đen. Màu trắng là trắng nguyên thủy, trắng quang minh, trắng thần thánh. Màu đen là đen nguyên tội, đen hắc ám, đen tà ác.

    Tiếng chuông vang lên, ngay sau đó thánh ca lảnh lót như tiếng trời.

    Đây... Đây là thiên chi thánh ca!

    Cùng lúc đó, dưới đất cũng vang lên thánh ca, này địa chi thánh ca.

    Một số Hành Giả kinh nghiệm phong phú đều biết một khi thiên địa vang lên thánh ca nghĩa là xảy ra chuyện lớn, huống chi thiên địa vang lên thánh ca cùng lúc? Chẳng lẽ vì Phục Hy Tứ Tượng đỉnh? Nhưng Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là của nhân chi pháp tắc, liên quan gì thiên địa>

    Vù vù vù vù vù!

    Một đoàn bảy mươi chín người từ trên trời giáng xuống, quang minh nguyên thủy mênh mông bao phủ vô tận. Các Hành Giả nhìn chằm chằm, hoàn toàn biến sắc mặt.

    Đó là thái thanh vương tọa, kia là trường sinh vương tọa, đông nhạc vương tọa, đạo đức vương tọa.

    Tất cả đều là thiên chi vương tọa, vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc. Thiên chi pháp tắc tám mươi mốt vị vương tọa thì có bảy mươi chín vị đến. Dẫn đầu là Thương Thiên Chi Hoàng, Gia Cát Thiên Biên nổi bật trong trấn áp địa ngục.

    Khi thiên chi vương tọa giáng xuống thì dưới đất như vực sâu cũng bị hắc ám bao phủ, bao phủ vô tận. Trong hắc ám có bảy mươi chín người xuất hiện.

    Đó làp hong đô vương tọa, a tì vương tọa, diêm la vương tọa...

    Bảy mươi chín người là địa chi vương tọa, dẫn đầu là Đại Địa Chi Hoàng Thần Toán Thiên Tà trong trấn áp địa ngục không thua gì Thương Thiên Chi Hoàng.

    Không ai ngờ thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa đột nhiên giáng xuống. Trong vô tận hải ba pháp tắc thiên, địa, nhân mỗi bên có bổn phận riêng, ngàn vạn năm qua không ai dám vượt qua vì có điều ước hạn chế. Không phải loại ước định bằng miệng, không ghi trong quyển trục mà là vách tường pháp tắc, không ai có thể vượt qua.

    Chỉ khi vũ trụ xảy ra náo động thì ba pháp tắc thiên, địa, nhân mới dỡ bỏ vách tường, hợp tác ngăn địch. Ví dụ địa ngục hỗn loạn trước đó là ba bên dỡ bỏ vách tường, vương tọa ba pháp tắc thiên, địa, nhân hợp tác trấn áp, nhưng sao lần này...
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1335: Thiên địa Vương tọa giáng lâm

    Không ai biết.

    Ít ra Hành Giả không biết có chuyện gì. Đừng nói bọn họ, các vương tọa nhân chi pháp tắc cũng rất bất ngờ. Vì sau khi thiên địa vương tọa giáng lâm bọn họ chợt nhận ra một vấn đề đáng sợ, đó là vách tường nhân chi pháp tắc biến mất từ bao giờ.

    Có chuyện gì?

    nhân chi pháp tắc nhìn nhau, lắc đầu ý bảo mình không biết.

    - Lâu không gặp.

    Người lên tiếng là Thương Thiên Chi Hoàng, Gia Cát Thiên Biên. Thoạt trông Gia Cát Thiên Biên không khác gì lúc ở thế giới Vân Đoan, vẫn rất đẹp trai, siêup hàm thoát tục, lại như có gì đó thay đổi. Gia Cát Thiên Biên giơ tay nhấc chân kéo theo trời, từng hành động đều thế, một sợi tóc bay như có thể làm các áng mây trôi theo.

    Không ai biết Gia Cát Thiên Biên đang chào ai, nhưng có một người trả lời, là Đại Địa Chi Hoàng Thần Toán Thiên Tà.

    - Lâu không gặp.

    Thần Toán Thiên Tà cũng nói ba chữ, không biết trả lời Gia Cát Thiên Biên hay cũng như Gia Cát Thiên Biên đang nói với ai.

    Gia Cát Thiên Biên là Thương Thiên Chi Hoàng, giơ tay nhấc chân dẫn động trời thay đổi. Thần Toán Thiên Tà làm Đại Địa Chi Hoàng, cũng nhúc nhích một cái khiến đất động.

    - Hay nói cách biệt ba ngày nhìn với cặp mắt khác, hiện tại xem ra đúng là vậy. Gia Cát Thiên Biên nhà ngươi cũng đã thành Thương Thiên Chi Hoàng, Thần Toán Thiên Tà thành Đại Địa Chi Hoàng.

    Mạc Vấn Thiên đứng trong không trung nhìn Gia Cát Thiên Biên, lại nhìn Thần Toán Thiên Tà.Mạc Vấn Thiên vẫn là chính mình, là Mạc Vấn Thiên ngông cuồng bá đạo, dù cho đối diện bảy mươi chín vị thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa cũng không ngoại lệ.

    - Mạc Vấn Thiên nhà ngươi còn vấn đỉnh Nhân Linh Chi Hoàng được thì ta vấn đỉnh vấn đỉnh Thương Thiên Chi Hoàng có gì kỳ?

    - Thìđó.

    Nhân Linh Chi Hoàng?

    Chẳng phải Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng sao?

    Nhân Linh Chi Hoàng là cái gì?

    Trong đầu nhiều người nổi lên nghi ngờ. Đối thoại giữa Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà làm người ta tò mò. Lúc trước có tin đồn Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà, Mạc Vấn Thiên đến từ cùng một không gian, hình như tên là thế giới Vân Đoan, giờ có vẻ đúng là thật. Thế giới Vân Đoan đó là nơi thần kỳ gì mà tạo ra ba nhân vật ghê gớm vậy? Một Thương Thiên Chi Hoàng, một Đại Địa Chi Hoàng, một Nhân Linh Chi Hoàng.

    Khoan!

    Rất nhanh mọi người nhớ đến tin đồn không lâu trước kia. Nghe nói khi Hành Giả còn là thương thiên chi tử, Thần Toán Thiên Tà là địa địa chi tử, Mạc Vấn Thiên là Nhân Vương, ba người ở thế giới Vân Đoan nhiều lần thua trong tay Trần Lạc. Chuyện này đồn ồn ào, không ai biết là thật hay giả, không dám hỏi. Đùa, hiện tại Gia Cát Thiên Biên là Thương Thiên Chi Hoàng hiệu lệnh thiên chi vương tọa, Thần Toán Thiên Tà là Đại Địa Chi Hoàng hiệu lệnh địa chi vương tọa, Mạc Vấn Thiên là Nhân Linh Chi Hoàng, thân phận như vậy ai dám hỏi?

    Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà đơn giản hỏi thăm nhau sau đó im lặng, đúngh ơn là ánh mắt ba người cùng nhìn thanh niên áo lam. Ánh mắt Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà thật phức tạp, có ghen ghét, thù hận và ám ảnh.

    Đột nhiên vang tiếng vỗ tay, đưa mắt nhìn là đứng đầu sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, Đoan Mộc Thanh.

    - Luôn nghe nói ba vị đến từ thế giới Vân Đoan chưa giải phong, giờ xem ra đúng thật.

    Từ khi Đoan Mộc Thanh đến Nhân Linh chi tháp thì luôn kiệm lời, không hiểu sao lúc các thiên địa vương tọa xuất hiện lại hoạt bát hơn. Đoan Mộc Thanh cười tủm tỉm nhìn Gia Cát Thiên Biên, Mạc Vấn Thiên, Thần Toán Thiên Tà.

    Đoan Mộc Thanh cười nói:
    - Ta nghe nói lúc ba vị ở thế giới Vân Đoan từng bị Lạc gia đánh chết đi sống lại, không biết việc này có thật không? Ba vị cho biết được không?

    Đoan Mộc Thanh hỏi ra vấn đề mọi người rất muốn biết mà không dám hỏi. Gia Cát Thiên Biên không trả lời, Thần Toán Thiên Tà phớt lờ.

    Chỉ có Mạc Vấn Thiên chỉ vào Đoan Mộc Thanh hét to:

    - Nơi này không có chỗ cho ngươi nói chuyện, ngươi chỉ là một con chó của Vĩnh Hằng Quốc Độ, kêu quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ các ngươi lăn ra đây!

    Đoan Mộc Thanh không giận mà cười:

    - Nếu ta là con chó của Vĩnh Hằng Quốc Độ thì Mạc Vấn Thiên nhà ngươi là thứ gì? Ha ha.

    Đoan Mộc Thanh ngông cuồng mà khinh thường nói:

    - Không phải ai cũng có tư cách gặp quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ chúng ta, ít nhất Mạc Vấn Thiên nhà ngươi không có tư cách này!

    - Muốn chết!

    Mạc Vấn Thiên chưa bao giờ là người mặc cho ai đạp trên đầu mình. Một bá chủ ngông cuồng, bá đạo, không cho phép cãi, làm sao tha thứ Đoan Mộc Thanh dùng lời khiêu khích? Mạc Vấn Thiên xông lên.

    Mạc Vấn Thiên biết lúc này đánh nhau không phải hành động sáng suốt, vì Trần Lạc rình rập Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Gia Cát Thiên Biên dẫn đầu thiên chi vương tọa, Thần Toán Thiên Tà dẫn đầu địa chi vương tọa rục rịch chờ thời. Trong tình huống này không tiện xung đột, nhưng Mạc Vấn Thiên vẫn hành động, không chút giữ lại như quyết tâm giết chết Đoan Mộc Thanh.

    Đoan Mộc Thanh không dễ chọc, mặc dù gã không vấn đỉnh Nhân Hoàng nhưng có lực lượng Phục Hy không thể tưởng tượng. Huống chi không chỉ mình Đoan Mộc Thanh có lực lượng Phục Hy, năm thiếu chủ khác cũng có. Khi Mạc Vấn Thiên tấn công thì năm thiếu chủ cũng hành động.

    Hai bên đánh mấy chiêu, Mạc Vấn Thiên dốc hết sức ra nhưng không thể tiêu diệt Đoan Mộc Thanh. Đương nhiên sáu vị thiếu chủ cũng không làm gì Mạc Vấn Thiên được, bị đánh đầu bù tóc rối. Nhất là Đoan Mộc Thanh bị Mạc Vấn Thiên đè đầu đánh.

    Rầm!

    Vầng mặt trời của Mạc Vấn Thiên bao phủ vô tận rất lợi hại, chấn sáu người Đoan Mộc Thanh liên tục thụt lùi.

    Mạc Vấn Thiên một chiêu đánh lùi sáu người Đoan Mộc Thanh rất là oai phong, biểu tình kiêu ngạo, mỉa mai khinh thường nói:

    - Một đám phế vật, lực lượng Phục Hy của các ngươi không làm gì trước mặt Mạc Vấn Thiên ta, ta mới là truyền thừa Phục Hy đích thực!

    Đoan Mộc Thanh biểu tình cực kỳ khó xem, năm thiếu chủ khác mặt xanh mét. Mười hai vương thượng, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ định đứng ra đánh hội đồng Mạc Vấn Thiên nhưng bnị Đoan Mộc Thanh ngăn lại.

    Đoan Mộc Thanh ceh ngực nhìn Mạc Vấn Thiên chằm chằm, cười tà:

    - Mạc Vấn Thiên, ngươi ra oai với ta làm gì? Nếu giỏi vậy sao không lên mặt với Lạc gia đi?

    Mạc Vấn Thiên không nói, Đoan Mộc Thanh cười càng tươi:

    - Như thế nào? Không dám sao? Ha ha! Ta biết ngay biết ngươi không dám!

    Đúng vậy! Không dám.

    Mạc Vấn Thiên không sợ bất cứ ai trong vô tận hải, trên từ thần ma, dưới đến vương tọa gã đều không sợ, bao gồm lão thiên gia, Đại địa lão gia tử. Nhưng Mạc Vấn Thiên sợ một mình Trần Lạc, gã rất ợ, có lẽ bị hắn đánh sợ, bị ám ảnh tâm lý. Giờ phút này, Mạc Vấn Thiên đích thực sợ Trần Lạc từ trong xương.

    Cảm giác này như bẩm sinh, như gặp thiên địch. Trước kia Mạc Vấn Thiên không có cảm giác đó, lần này Trần Lạc xuất hiện không biết sao gã có cảm xúc này.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1336: Thiên cung

    Mọi người không mù, có lẽ bọn họ không hiểu lý do nhưng nhìn ra được Đoan Mộc Thanh luôn khiêu khích xúi Mạc Vấn Thiên đi chọc vào Trần Lạc. Chính xác là khiêu khích Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà.

    Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà rất bình tĩnh, Mạc Vấn Thiên cũng biết trong thời gian ngắn khó giết Đoan Mộc Thanh nên không so đo với gã nữa.

    Trong không trung, Nhân Linh chi tháp, Phục Hy Tứ Tượng đỉnh tỏa ánh sáng nhiều màu. Ánh sáng yếu dần, dường như không lâu sau sẽ tan biến, uy nhiếp yếu dần như biểu thị ánh sáng biến mất thì uy nhiếp cũng mất.

    Từ lúc Trần Lạc xuất hiện thì mắt luôn nhìn Phục Hy Tứ Tượng đỉnh chằm chằm, hắn không nói tiếng nào. Gia Cát Thiên Biên dẫn đầu thiên chi vương tọa, Thần Toán Thiên Tà dẫn đầu địa chi vương tọa không nhìn Phục Hy Tứ Tượng đỉnh mà nhìn Trần Lạc chằm chằm. Không ai biết mục đích bọn họ tới đây, cũng như mọi người thắc mắc vì sao Vĩnh Hằng Quốc Độ tới.

    ***

    Thiên cung.

    Đây là nơi các thiên chi vương tọa họp hành, quyết sách chuyện lớn trong thiên hạ. Giờ phút này, bảy mươi chín vương tọa trong tám mươi mốt vương tọa thiên chi pháp tắc đã giáng lâm Nhân Linh chi đô, nên không nhiều người ở trong Thiên cung.

    Trong cung điện Thiên cung, một thanh niên mặt như quan ngọc, cực kỳ đẹp trai nổi giận đùng đùng đi qua đi lại.

    - Tại sao? Rốt cuộc là tại sao?

    Hành Giả bình thường trong Hành Giả có lẽ ít ai biết thanh niên đẹp trai này, nhưng vương tọa nhân chi pháp tắc, thiên địa pháp tắc, đặc biệt là vương tọa thiên chi pháp tắc đều biết gã. Chẳng những biết mà còn rất quen tuhộc, vì thanh niên là một trong hoàng giả thiên chi vương tọa, Thần Thánh Chi Hoàng, Quân Thiên Dật.

    Quân Thiên Dật còng một thân phận khác là người nối nghiệp lão thiên gia khâm điểm, người thừa kế Thiên Thư.

    - Tại sao? Lão gia tử có ý gì? Tại sao chuyện lớn như vậy không cho ta đi mà kêu Gia Cát Thiên Biên dẫn hết vương tọa đi?

    Quân Thiên Dật chắp tay sau lưng đi lòng vòng trong đại điện, khuôn mặt đẹp trai vặn vẹo vì tức giận. Quân Thiên Dật ghét Gia Cát Thiên Biên từ lâu. Khi Gia Cát Thiên Biên đến Thiên cung tới bây giờ gã là người nối nghiệp lão thiên gia khâm điểm, người thừa kế Thiên Thư trở thành bình bông chưng chơi. Lão gia tử hầu như giao hết chuyện thiên chi pháp tắc cho Gia Cát Thiên Biên làm. Khiến Quân Thiên Dật tức nhất là Thương Thiên Chi Hoàng vốn thuộc về gã thế nhưng lão gia tử ban cho Gia Cát Thiên Biên, còn gã chỉ được Thần Thánh Chi Hoàng chẳng ra gì.

    Thương Thiên Chi Hoàng và Thần Thánh Chi Hoàng tuy đều là hoàng gải trong thiên chi vương tọa nhưng mọi người biết Thương Thiên Chi Hoàng mới là người thống trị thật sự của thiên chi pháp tắc. Quân Thiên Dật không nghĩ ra tại sao lão gia tử làm vậy.

    Quân Thiên Dật có thể trở thành người nối nghiệp lão thiên gia khâm điểm lại là người thừa kế Thiên Thư đương nhiên không tầm thường, dù vậy gã không chịu nổi lần lượt đả kích. Đặc biệt vô tận hải xảy ra chuyện lớn như vậy, gần như liên quan đến vũ trụ sống còn mà lão gia tử cắt cử Gia Cát Thiên Biên đi, để gã ở lại Thiên cung. Cho nên Quân Thiên Dật bùng nổ, gã mất hết kiên nhẫn và lý trí.

    - Thiên tiên sinh hãy cho ta biết, có phải lão gia tử muốn bỏ ta, bồi dưỡng Gia Cát Thiên Biên thành người thừa kế?

    Một góc cung điện có một nam nhân trung niên ngồi, một nam nhân trung niên ung dung bình tĩnh, bí ẩn, cao sâu khó dò. Nam nhân trung niên là Thiên tiên sinh, có thân phận đặc biệt trong Thiên cung. Thiên tiên sinh không phải vương tọa, không là thần linh nhưng rất được tôn kính trong Thiên cung. Có thể nói trừ lão gia tử ra Thiên tiên sinh được tôn kính nhất Thiên cung. Tám mươi mốt vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc gặp Thiên tiên sinh đều cung kính gọi tiếng Thiên tiên sinh, dù là Quân Thiên Dật thừa kế Thiên Thư cũng không ngoại lệ.

    Thiên tiên sinh luôn ngồi yên, tay cầm một quân cờ, đăm chiêu nhìn tàn cục. Quân Thiên Dật thấy Thiên tiên sinh phớt lờ mình cũng không dám nói gì, không dám đánh gãy.

    Quân Thiên Dật năn nỉ:

    - Thiên tiên sinh có thể nào...

    Thiên tiên sinh lắc đầu thở dài, tiếng thở dài làm Quân Thiên Dật sợ hết hồn, trái tim treo cao.

    Quân Thiên Dật hỏi:

    - Chẳng lẽ lão gia tử thật sự định bỏ ta, tuyền đại vị cho Gia Cát Thiên Biên?
    Thiên tiên sinh nhìn Quân Thiên Dật, lắc đầu, thở dài thườn thượt rất là thất vọng.

    - Thiên tiên sinh, xin người hãy cho ta biết.

    Quân Thiên Dật biết nếu hỏi trong hoàn vũ ai đoán ra lòng lão gia tử thì người đó chính là Thiên tiên sinh bí ẩn trước mắt gã. Quân Thiên Dật không biết Thiên tiên sinh đến từ đâu, có thân phận gì, thậm chí không biết Thiên tiên sinh là tồn tại gì. Quân Thiên Dật chỉ biết lão gia tử tự mình mời Thiên tiên sinh đến, tại sao lão thiên gia mời Thiên tiên sinh thì gã càng mù tịt. Nhưng Quân Thiên Dật không quan tâm, quan trọng là Thiên tiên sinh có thể giải đáp thắc mắc của gã.

    - Mới rồi ngươi nói Nhân Linh chi đô là chuyện lớn, ngươi có biết lớn cỡ nào không?

    - Lần này Nhân Linh chi đô là điểm cong vũ trụ, gọi nó liên quan sống còn vũ trụ cũng không khoa trương.

    - Nếu ngươi biết thì nên hiểu lão gia tử không cho ngươi đi vì bảo vệ ngươi.

    - Bảo vệ ta?

    Quân Thiên Dật sửng sốt, ngạc nhiên, rất bất ngờ, đáp án không tưởng nổi. Trong ấn tượng của Quân Thiên Dật chưa bao giờ nghe chữ bảo vệ, có thể nói trong từ điển cuộc đời gã không có hai chữ bảo vệ.

    Quân Thiên Dật sống trong Thiên cung từ nhỏ đến lớn, không chỉ là người nối nghiệp lão gia tử khâm điểm, còn là người thống trị Thiên Thư, nhìn chung vô tận hải trên trời dưới đất thần ma có ai bị thương Quân Thiên Dật được? Ai dám?

    Quân Thiên Dật chợt nghĩ một người, nghi hoặc hỏi:

    - Thiên tiên sinh nói người đó có phải là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ uy hiếp được ta?

    - Nếu trong hoàn vũ có ai tiêu diệt được ngươi thì người đó chắc chắn là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    - Không thể nào! Dù hắn có là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, dù hắn có bản lĩnh hủy thiên diệt địa cũng tuyệt đối không làm gì ta được, dù gì ta là người thừa kế Thiên Thư, sao có thể bị hắn...

    Thiên tiên sinh lắc đầu ngắt lời:

    - Ta bảo đảm với ngươi, quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ tuyệt đối có tư cách, có bản lĩnh xóa sổ ngươi.

    Dù biết Thiên tiên sinh sẽ không lừa mình nhưng Quân Thiên Dật vẫn không tin quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ có thể giết gã.

    Quân Thiên Dật không phục:

    - Từ khi ta thừa kế Thiên Thư thì Nữ Oa còn không làm gì ta được, lão gia tử chính miệng nói không thể làm gì ta, quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ kia chẳng lẽ mạnh hơn Nữ Oa, hơn lão gia tử sao?

    - Ha ha ha ha ha ha! Ngươi hiểu biết về quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ quá ít.

    - Sao nói vậy?

    - Ngươi có biết quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ là loại tồn tại gì không?

    - Dù ta chưa từng gặp nhưng biết quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ và lão gia tử đều là sinh mệnh nguyên thủy sinh ra cùng với đại hỗn độn, nhưng dù là thành tựu hay trí tuệ, lực lượng thì hắn tuyệt đối không bằng lão gia tử!

    - Ha ha ha, nếu ngươi nghĩ vậy thì sai mười mươi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1337: Trước cơn bão

    – Chẳng lẽ không phải?

    Thiên tiên sinh cầm quân cờ đặt nhẹ vào tàn cục, nói:

    – Cũng không đúng, quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ cùng lão gia tử là sinh mệnh nguyên thủy sinh ra cùng với đại hỗn độn. Còn về trí tuệ, lực lượng không bằng lão gia tử thì… Ha ha. Tồn tại như bọn họ không chú trọng mấy thứ này.

    – Ý của Thiên tiên sinh là sao?

    – Ý của ta là nếu lần này điểm cong vũ trụ không bị hủy diệt vậy sẽ là thống nhất, người thống nhất vũ trụ chính là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    Quân Thiên Dật ngây người, gã không tin:

    – Tại sao?

    – Không có gì là không thể.

    Thiên tiên sinh cầm quân cờ, nhìn tàn cục, trầm ngâm giây lát.

    Thiên tiên sinh đăm chiêu nói:

    – Ngươi chỉ biết quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ và lão gia tử là sinh mệnh nguyên thủy sinh ra cùng với đại hỗn độn, nhưng không biết quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ lớn hơn lão gia tử nhiều. Nếu nói lão gia tử đại biểu trời thì quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ đại biểu căn nguyên vũ trụ.

    – Căn nguyên vũ trụ?

    Quân Thiên Dật ngơ ngác nghe bí mật kinh thế, hoang mang không biết làm sao.

    – Đúng vậy! Quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ chính là hóa thân của căn nguyên vũ trụ.

    Quân Thiên Dật hiện đã là chúa tể Thiên Thư, gã hiểu ý câu nói của Thiên tiên sinh, biết ýn ghãi hóa thân căn nguyên vũ trụ. Nhưng Quân Thiên Dật không chấp nhận được, căn nguyên vũ trụ làm sao có hóa thân?

    Thiên tiên sinh nhìn thấu khó hiểu trong lòng Quân Thiên Dật, đứng dậy khẽ thở dài:

    – Đừng nói ngươi không hiểu, trong hoàn vũ, bao gồm hai vị lão gia tử thiên địa, có ai hiểu? Ai mà ngờ căn nguyên vũ trụ lại có hóa thân.

    Quân Thiên Dật ngây người thật lâu. Tại sao căn nguyên vũ trụ sinh ra hóa thân?

    Quân Thiên Dật chợt nhận ra vấn đề nghiêm trọng, hỏi:

    – Nếu… Nếu quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ thật sự là hóa thân của căn nguyên vũ trụ, hắn thật sự muốn mượn cơ hội này thống nhất vũ trụ, vậy tại sao lão gia tử thờ ơ?

    – Không phải lão gia tử thờ ơ mà là không còn cách nào. Ta đã nói điểm cong vũ trụ lần này hoặc là vũ trụ thống nhất hoặc bị hủy diệt. Nếu thống nhất người đó chính là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, nếu bị hủy diệt người đó là Trần Lạc.

    – Trần Lạc…

    Quân Thiên Dật sớm nghe về Trần Lạc, gã biết sự tồn tại của Trần Lạc có ý nghĩa gì, biết hắn là Phục Hy chuyển thế, cũng biết có liên quan hủy diệt vũ trụ. Vì biết nên Quân Thiên Dật rất sốt ruột.

    Quân Thiên Dật không muốn Trần Lạc có Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, càng không muốn từ nay trong vũ trụ thêm một sinh mệnh nguyên thủy sinh ra cùng hỗn độn giống lão thiên gia. Quân Thiên Dật càng không muốn Trần Lạc hủy diệt vũ trụ, tuy gã không biết Trần Lạc có tư cách gì có thể hủy diệt vũ trụ, vấn đề này đã không quan trọng, điều quan trọng là Quân Thiên Dật muốn biết lão gia tử nghĩ gì.

    – Lão gia tử có dự định gì? Hiện tại Phục Hy Tứ Tượng đỉnh đã hiện thế nghĩa là điểm cong vũ trụ đã xuất hiện, nếu Trần Lạc có được thì vũ trụ sẽ rơi vào hủy diệt. Nếu ngăn Trần Lạc lại thì vũ trụ saẽ bị quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ thống nhất? Nói cách khác quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ không để Trần Lạc có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, hay lão gia tử chờ bọn họ lưỡng bại câu thương rồi mới ra tay?

    – Không, ngươi không hiểu ý của ta, không hiểu ý của lão gia tử. Chuyện này đã định trước chỉ có hai kết quả, hoặc thống nhất hoặc diệt vong, không thể nào cũng sẽ không có kết quả thứ ba. Đây là lý do tại sao tận bây giờ lão gia tử không ra mặt, vì lão gia tử biết không làm được gì, không thể thay đổi.

    – Chẳng lẽ… Chẳng lẽ không còn lựa chọn nào khác sao? Chúng ta có thể giết Trần Lạc, ngăn cản vũ trụ hủy diệt, tiếp đó hợp sức mọi người tiêu diệt quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, ngăn cản hắn thống nhất. Mặc dù hắn là hóa thân căn nguyên vũ trụ nhưng nếu hai vị lão gia tử thiên địa hợp tác chưa chắc không đánh thắng được!

    Thiên tiên sinh đứng dậy, bật cười:

    – Ha ha ha ha ha ha!

    Thiên tiên sinh cười cực kỳ phức tạp nói:

    – Thiên Dật, sao nói mãi ngươi không hiểu? Ta đã bảo rồi, điểm cong vũ trụ chỉ có hai kết quả, hoặc thống nhất hoặc diệt vong. Tức là chỉ Trần Lạc mới ngăn được quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ thống nhất vũ trụ, và chỉ có quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ mới ngăn cản Trần Lạc hủy diệt vũ trụ được. Chuyện này ngay từ đầu đã là trò chơi giữa hai người đó, những người khác không nhúng tay vào được. Hai vị lão gia tử thiên địa, Nữ Oa, Nữ Vu đều thế.

    – Chỉ có hai kết quả, hoặc thống nhất hoặc diệt vong…

    Quân Thiên Dật hoảng loạn, biểu tình liên tục thay đổi. Từ khi Quân Thiên Dật kế thừa Thiên Thư đến nay gã luôn mơ mộng có ngày sẽ dung hợp Thiên Thư thật hoàn mỹ, thay thế lão gia tử trở thành bá chủ chúa tể trời. Nhưng hiện tại Quân Thiên Dật chưa dung hợp Thiên Thư, chưa kế thừa ngôi báu đã phải đối mặt vấn đề vũ trụ hoặc thống nhất hoặc bị hủy diệt.

    Quân Thiên Dật làm sao chấp nhận được? Gã không thể chấp nhận sự thật này.

    ***

    Nhân Linh chi đô.

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vẫn xoay tròn trên nóc Nhân Linh chi tháp, tốc độ càng lúc càng chậm, ánh sáng phát ra yếu dần, khí thế nhạt dần.

    Thanh niên áo lam, Trần Lạc chỉ đứng trên cao, không nói không rằng, mắt nhìn Phục Hy Tứ Tượng đỉnh đăm đăm.

    Gia Cát Thiên Biên dẫn đầu thiên chi vương tọa đứng phía đông. Thần Toán Thiên Tà dẫn đầu địa chi vương tọa đứng phía tây. Đoan Mộc Thanh dẫn đầu Vĩnh Hằng Quốc Độ đứng phía nam. Đám vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc đứng phía bắc.

    Mọi người biết không lâu sau Phục Hy Tứ Tượng đỉnh sẽ dừng lại, biết cá đại nhân vật đang chờ, đợi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ngừng quay. Khi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ngừng xoay sẽ là cuộc chiến tranh giành gió tanh mưa máu, vũ trụ sẽ tiến vào điểm cong vũ trụ.

    Thời gian từ từ trôi qua, tốc độ xoay tròn của Phục Hy Tứ Tượng đỉnh càng lúc càng chậm dần. Đám vương tọa biểu tình căng thẳng. Đoan Mộc Thanh nhìn quanh, đôi khí ngó Trần Lạc, lại nhìn Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà. Thoạt trông Đoan Mộc Thanh rất hồi hộp, dường như đang chờ ai đó.

    Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà cũng vậy, vẻ mặt hai người từ thản nhiên, khi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xoay chậm dần thì vẻ mặt căng thẳng hơn. Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà nhìn Trần Lạc chằm chằm, hắn mà nhúc nhích một cái là bọn họ sẽ lao qua ngay.

    Mọi người cảm thấy thời gian trôi thật chậm, sống một ngày bằng một năm, dày vò tâm hồn. Phục Hy Tứ Tượng đỉnh càng quya càng chậm, mỗi vòng xoáy kéo theo trái tim mọi người.

    Rốt cuộc.

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ngừng quay, ngừng hẳn, khí thế ngừng khuếch tán, ánh sáng vụt tắt. Cùng lúc đó, ba vương tọa thiên, địa, nhân nín thở nhìn chằm chằm vào Trần Lạc.

    Trần Lạc không nhúc nhích, không ra tay. Trần Lạc ngước đầu lên, đôi mắt sâu thẳm tĩnh lặng nhìn quét tất cả.

    Trần Lạc mở miệng nói:

    – Quen ta, tin ta thì đi ngay, đi càng xa càng tốt. Hãy mang theo người thân, bằng hữu của các ngươi. Đừng quay lại, mãi mãi đừng bao giờ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1338: Nhất động tứ phương kinh

    Trần Lạc không có nhiều bằng hữu nhưng cũng có. Đại La Vương Tọa Ngưu Manh, nữ Nhân Vương Ân Tiểu Ly, Trường Lạc phường Lý Trường Phong Từ Đức Tài mới vấn đỉnh lục tôn vương tọa miễn cưỡng tính chung. Tuy bọn họ không hiểu tại sao Trần Lạc nói câu đó nhưng chắc chắn rằng sắp xảy ra việc lớn, chuyện lớn này rất có thể ảnh hưởng thiên địa, nếu không đám vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc chẳng động can qua lớn vậy.

    Trong thiên chi pháp tắc một Lão Vương tọa thì thầm hỏi:

    – Thiên Hoàng, có vẻ Trần Lạc sắp hành động, chúng ta…?

    Mục đích bọn họ đến đây rất rõ ràng, đó là ngă cản Trần Lạc có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Vì làm như thế mới tránh cho vũ trụ đi vào điểm cong, nhưng chỉ có lẽ, có thành công hay không, sau khi ngăn cản vũ trụ có khi nào vẫn vào điểm cong hay không thì chẳng ai biết.

    – Không vội.

    Gia Cát Thiên Biên lắc đầu, cẩn thận nói:

    – Tiếp tục chờ, đừng hành động thiếu suy nghĩ.

    – Còn chờ?

    – Chuyện này không đơn giản như mặt ngoài, tuy lão gia tử không nói nhưng ta dám chắc bên Vĩnh Hằng Quốc Độ sẽ có động tĩnh lớn. Bên Vĩnh Hằng Quốc Độ mang đến nguy hiểm không thua gì uy hiếp từ Trần Lạc.

    – Sao Thiên Hoàng biết?

    – Trước khi đi ta cố ý hỏi Thiên tiên sinh.

    So với thiên chi vương tọa khác, Gia Cát Thiên Biên càng rõ ràng mục đích lần này không đơn giản là ngăn cản Trần Lạc lấy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, còn phải phòng ngừa bên quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ. Thiên tiên sinh không cho Gia Cát Thiên Biên biết lý do tại sao phải đềp hòng Vĩnh Hằng Quốc Độ, gã không biết nhưng gã tin tưởng lời Thiên tiên sinh nói.

    – Thiên tiên sinh nói cái gì?

    – Thiên tiên sinh cho ta biết chỉ có hai người dẫn đến vũ trụ vào điểm cong, một là Trần Lạc, một là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ. Thiên tiên sinh nói chúng ta không ngăn cản được ai, chỉ có hai người đó tự ngăn cản nhau. Nói cách khác chỉ có quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ ngăn được Trần Lạc, và chỉ mình Trần Lạc ngăn cản quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    – Là sao? Chẳng lẽ chúng ta cứ nhìn xem?

    – Không, chúng ta cần tìm ra điểm cân bằng.

    Gia Cát Thiên Biên trầm ngâm nói:

    – Một điểm cân bằng giữa Trần Lạc và quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ. Chúng ta vừa không để Trần Lạc lấy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vì hắn mà có được nó vũ trụ sẽ vào điểm cong. Cũng phải cho Trần Lạc chiếm được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vì chỉ có hắn ngăn được quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    – Thế rốt cuộc là ngăn cản hay không?

    Đám vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc nghe Gia Cát Thiên Biên nói xong càng mụ người. Bọn họ không hiểu cái gì gọi là phải ngăn cản Trần Lạc chiếm được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vừa không cho hắn lấy, rất mâu thuẫn.

    Mâu thuẫn sao?

    Chính xác xác.

    Gia Cát Thiên Biên mới nói phải tìm ra điểm cân bằng, trước mắt gã chưa biết cân bằng ở đâu, chỉ có hành động theo hoàn cảnh.

    Trong đội Vĩnh Hằng Quốc Độ cách Nhân Linh chi tháp không xa, Đoan Mộc Thanh nhìn chằm chằm Trần Lạc và Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà.

    Một thiếu chủ hỏi:

    – Đoan Mộc, Gia Cát Thiên Biên và Thần Toán Thiên Tà còn chưa hành động, xem ra bọn họ đang đề phòng quốc chủ của chúng ta.

    – Yên tâm, ta dám chắc bọn họ không biết ý định thật sự của quốc chủ, dù biết nhưng nếu quốc chủ không xuất hiện thì bọn họ tuyệt đối không cho phép Trần Lạc lấy được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Đôi mắt Đoan Mộc Thanh như rắn độc nhìn chằm chằm:

    – Trong lòng bọn họ nếu Trần Lạc có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh mang đến tian ạn lớn hơn quốc chủ chúng ta.

    – Nhưng ta thấy Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà còn khá bình tĩnh.

    – Đó là vì Trần Lạc chưa hành động. Một khi Trần Lạc rục rịch dù chỉ một chút, ta tin Gia Cát Thiên Biên hay Thần Toán Thiên Tà sẽ rất nóng nảy.

    Đoan Mộc Thanh vừa nói xong Trần Lạc đã hành động, chớp mắt đến bên trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Bốn phương giật mình, các vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc, thiên chi pháp tắc, địa chi pháp tắc, Vĩnh Hằng Quốc Độ. Nhưng nhân chi vương tọa, thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa, Vĩnh Hằng Quốc Độ dù giật mình vẫn không làm gì.

    Gia Cát Thiên Biên quát:

    – Bình tĩnh, đừng nhúc nhích!

    Gia Cát Thiên Biên hít sâu cố bình ổn nỗi lòng hoảng loạn.

    Bên vương tọa thủ hộ địa chi pháp tắc cũng rối loạn.

    Thần Toán Thiên Tà nói:

    – Chờ đi, đừng hành động!

    – Địa Hoàng, đã đến lúc này chúng ta còn chờ cái gì?

    – Chờ Vĩnh Hằng Quốc Độ.

    – Vĩnh Hằng Quốc Độ không ra tay chẳng lẽ chúng ta cứ chờ mãi? Lỡ như Trần Lạc lấy được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì mọi chuyện đã muộn!

    Thần Toán Thiên Tà cũng biết Trần Lạc chiếm được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì mọi thứ đãm uộn, gã biết rõ là thế nhưng buộc phải chờ. Tạm không nói đến có ngăn Trần Lạc được không, dù ngăn được thì còn quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ bí ẩn khó lường. Gia Cát Thiên Biên cùng cảnh ngộ, gã biết quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ là nhân vật gây ra điểm cong vũ trụ.

    Rầm!

    Khi Trần Lạc xuất hiện bên cạnh Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì cái đỉnh yên lặng chợt rung bần bật, run rẩy vì tức giận, như con quái thú giận dữ hất ra Trần Lạc định hàng phục nó.

    Hai tay Trần Lạc chắp vào nhau, ánh sáng chợt lóe, là ánh sáng hỗn loạn như cầu vồng, như quang minh, như hắc ám, hỗn tạp, lộn xộn bao phủ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Ầm ầm ầm ầm ầm!

    Vang tiếng nổ điếc tai, không ai biết chuyện gì xảy ra, không người biết Trần Lạc đang làm gì. Vì không biết nên Gia Cát Thiên Biên dẫn đầu thiên chi vương tọa, Thần Toán Thiên Tà dẫn đầu địa chi vương tọa cực kỳ căng thẳng. Mỗi lần Trần Lạc hành động là kéo theo trái tim bọn họ, sợ ngay sau đó Phục Hy Tứ Tượng đỉnh đột nhiên bị hắn dung hợp.

    Sợ.

    Lo lắng.

    Căng thẳng.

    Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà căng thẳng đến nín thở, tim ngừngđập, trán ướt đẫm mồ hôi.

    – Thiên Hoàng, hiện tại quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ chưa xuất hiện nhưng bên Trần Lạc… Lỡ mà… Hắn… Hắn đột nhiên có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì chúng ta…

    Giọng Gia Cát Thiên Biên run run phun một chữ:

    – Chờ!

    Đoan Mộc Thanh cũng rất căng thẳng, hồi hộp không thua gì Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà. Đặc biệt uy nhiếp của Trần Lạc càng lúc càng mạnh, Phục Hy Tứ Tượng đỉnh run rẩy yếu dần. Trời biết sau đó Phục Hy Tứ Tượng đỉnh có đột nhiên bị Trần Lạc hàng phục không.

    Đoan Mộc Thanh không chờ được nữa, quát to:

    – Tuyệt đối không thể để Trần Lạc có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, nếu không vũ trụ sẽ vào điểm cong, chờ đợi chúng ta là tai kiếp tận thế!

    Vù vù vù vù vù!

    Hư Vọng chi thư sử dụng lực lượng Phục Hy hét ra câu đó, có thể tưởng tượng thanh thế lớn cỡ nào. Thanh âm tuyền vào tai mọi người, một đám Hành Giả tụ tập trong Nhân Linh chi tháp sôi trào.

    Tin đồn về điểm cong vũ trụ, tai kiếp tận thế luôn lan tràn, Hành Giả nào nhiều ít đều từng nghe qua. Tuy tin đồn có đầu có đuôi, nói là tiên tri ghi trong Dự Ngôn chi thư nhưng không ai xem nó là thật. Vì xưa nay vẫn có tin đồn tai kiếp tận thế nhưng chưa từng thành hiện thực.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1339: Cuồng nộ

    Nhưng khi Đoan Mộc Thanh hét câu kia làm mọi người kinh hoàng, suy đoán đó là thật hay giả.

    – Các ngươi cảm thấy có thật không? Tai kiếp tận thế sẽ đến thật sao?

    – Chắc là giả. Từ xưa đã có tin đồn về tai kiếp tận thế, ngươi có thấy lần nào nó xuất hiện chưa?

    – Nhưng lần này thì khác! Đầu tiên là Nữ Oa nương nương thức tỉnh, sau đó Nữ Vu nương nương, nghe nói Nữ Đế nương nương cũng thức tỉnh. Nếu như không có chuyện lớn tại sao bọn họ đột nhiên thức tỉnh? Còn có tam hoàng, lục tôn vương tọa nhân chi pháp tắc ngàn vạn năm qua chưa từng xuất hiện, tại sao lần này cùng hiện thế? Phục Hy Tứ Tượng đỉnh cũng xuất hiện. Còn nã, các ngươi nhìn xem các vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc đều đến. Nếu sự kiện không nghiêm trọng thì sao bọn họ giáng trần?

    Nhiều người liên tưởng đến Nữ Vu, Nữ Oa, Nữ Đế nương nương thức tỉnh, tam hoàng, lục tôn vương tọa hiện thế, Phục Hy Tứ Tượng đỉnh xuất thế, các vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc hạ phàm, hàng loạt sự tình biểu thị vô tận hải sắp có biến đổi lớn.

    Không lẽ là thật?

    Đúng như Đoan Mộc Thanh nói, nếu Trần Lạc có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì vũ trụ sẽ vào điểm cong, vô tận hải sẽ rơi vào tai kiếp tận thế sao?

    Đoan Mộc Thanh quát to:

    – Là vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc, chẳng lẽ các vị muốn đứng nhìn vô tận hải sinh linh đồ thán sao?

    Đám nhân chi vương tọa nhìn nhau, không biết nên làm sao. Bọn họ là vương tọa nhân chi pháp tắc, sớm cảm giác được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế sẽ gây ra tai kiếp, đúng vậy, bọn họ có thể cảm giác ra. Khi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế thì nhân chi pháp tắc bắt đầu không ổn định, bọn họ là vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc làm sao không cảm giác được?

    Bọn họ thờ ơ vì bên Nữ Oa cung không có tin tức gì nên không dám hành động thiếu suy nghĩ. Biết rõ Nữ Oa nương nương đã thức tỉnh, hiện giờ Phục Hy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hiện thế, vũ trụ sắp có tai kiếp nhưng vì sao nàng không ra mặt? Nghĩ không ra nên không ai dám rục rịch.

    Đoan Mộc Thanh nghiêm khắc hét to:

    – Uổng đám vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc các ngươi bình thường xem thủ hộ nhân linh là nhiệm vụ của mình, hiện tại ức vạn Hành Giả tụ tập ở đây, nếu Phục Hy Tứ Tượng đỉnh có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh sẽ vạn kiếp bất phục, các ngươi còn do dự cái gì?

    Đám nhân chi vương tọa nhìn hướng Lão Nhân Vương, bản thân Lão Nhân Vương cũng bối rối. Lão Nhân Vương thử xin ý kiến Nữ Oa cung nhưng không ai trả lời, liên lạc sứ giả nhân linh thủ hộ Nhân Linh chi tháp vẫn không được đáp lại. Lão Nhân Vương bất đắc dĩ chắp tay hỏi Mạc Vấn Thiên.

    – Nhân Hoàng điện hạ, hiện tại lão hủ không thể liên lạc với Nữ Oa cung, người là Đại Nhật Nhân Hoàng xin…

    Mặc dù Lão Nhân Vương không phục nít ranh như Mạc Vấn Thiên vấn đỉnh Đại Nhật Nhân Hoàng đứng đầu nhân linh, nhưng đây là sự thật, lão đành công nhận vị Nhân Hoàng này. Hiện tại không thể liên lạc với Nữ Oa cung, trong tình huống này đương nhiên phải nghe theo lệnh của Đại Nhật Nhân Hoàng.

    Mạc Vấn Thiên đứng trên cao, trong tất cả mọi người chỉ có gã đứng cách Phục Hy Tứ Tượng đỉnh gần nhất. Nhưng Mạc Vấn Thiên không hành động, khuôn mặt đẹp trai tràn đầy căng thẳng nhìn chằm chằm Trần Lạc đang ức chế Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, gã phớt lờ Lão Nhân Vương.

    Thấy Mạc Vấn Thiên lờ mình đi, Lão Nhân Vương cố gắng thuyết phục:

    – Xin Nhân Hoàng điện hạ nghĩ cho ức vạn lê dân nhân chi pháp tắc ta…

    Mạc Vấn Thiên ngắt lời:

    – Hiện tại mới thừa nhận ta là Đại Nhật Nhân Hoàng, lúc trước cần gì?

    Lão Nhân Vương sửng sốt, dường như không ngờ Mạc Vấn Thiên sẽ nói cuâ này.

    Lão Nhân Vương không dám giận, chắp tay nói:

    – Xin Nhân Hoàng điện hạ nghĩ cho ức vạn lê dân nhân chi pháp tắc ta…

    – Ức vạn lê dân sống chết liên quan gì ta?

    – Ngươi… Ngươi…!

    Lão Nhân Vương chỉ vào Mạc Vấn Thiên, tức giận quát:

    – Làm Đại Nhật Nhân Hoàng sao ngươi có thể nói ra lời vô trách nhiệm như vậy?

    – Đại Nhật Nhân Hoàng là Mạc Vấn Thiên ta bằng vào bản lĩnh của mình vấn đỉnh, không phải ức vạn lê dân tặng cho ta!

    – Ngươi… Ngươi đúng là… Đúng là không xứng làm Nhân Hoàng vương tọa!

    Lão Nhân Vương tức giận người run rẩy rồi lại không biết làm sao. Rõ ràng Mạc Vấn Thiên không muốn nhúng tay vào chuyện này, Lão Nhân Vương không cưỡng ép nữa.

    Lão Nhân Vương nhìn Trần Lạc, mắng:

    – Trần Lạc, hiện tại lão hủ lấy thân phận Nhân Vương ra lệnh cho ngươi lập tức rời khỏi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    Trần Lạc không rảnh quan tâm Lão Nhân Vương, hắn không ngừng ức chế Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, thứ này khó dung hợp hơn hắn nghĩ. Đúng hơn là Phục Hy Tứ Tượng đỉnh bị người động tay chân, hắn cảm giác bên trong Phục Hy Tứ Tượng đỉnh có lực lượng cực kỳ cường đại đang chống cự. Trần Lạc không biết lực lượng này là gì nhưng chắc chắn không thuộc về Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Lão Nhân Vương thấy Trần Lạc phớt lờ mình, lần nữa lên tiếng:

    – Trần Lạc! Lão hủ lấy thân phận Nhân Vương ra lệnh cho ngươi lập tức rời khỏi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh! Nếu không lão hủ sẽ dẫn dắt toàn bộ vương tọa sử dụng nhân chi pháp tắc trấn áp ngươi!

    Trần Lạc nói:

    – Ngươi không cần mệnh lệnh cho ta, ta cũng sẽ không nghe theo lệnh ngươi, càng không cần dùng nhân chi pháp tắc hù dọa ta. Ta khẳng định cho ngươi biết, nhân chi pháp tắc không làm gì ta được!

    Thanh thế không lớn nhưng mọi người nghe rõ mồn một.

    – Ta chắc chắn lấy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, muốn ngăn ta thì cứ đến. Nhưng trước khi đánh ta khuyên các ngươi suy nghĩ cho kỹ, việc này phức tạp hơn các ngươi tưởng tượng, đừng bị người lợi dụng. Nếu ta có được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh khiến vũ trụ rơi vào tai kiếp tận thế, các ngươi cảm thấy hai lão gia tử thiên địa sẽ cho phép sao? Nữ Oa, Nữ Vu, Nữ Đế đã thức tỉnh, nếu có tai kiếp tận thế thì bọn họ đã sớm xuất hiện.

    Nghe Trần Lạc nói, ngẫm lại rất có lý. Đúng như Đoan Mộc Thanh nói, khi Trần Lạc lấy được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vũ trụ sẽ tiến vào tai kiếp tận thế, thế thì hai lão gia tử thiên địa, Nữ Oa nương nương, Nữ Vu nương nương làm sao không ngăn cản?

    – Các vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc bên cạnh ta, nếu ta khiến vũ trụ tiến vào tai kiếp tận thế, ngươi cảm thấy bọn họ sẽ khoanh tay đứng nhìn sao?

    Trần Lạc nói rất có lý, ít nhất mọi người thấy có lý.

    ***

    Nữ Oa cung.

    Nữ Oa, Nữ Vu đứng trong đại điện. Bà Sa đã đi từ bao giờ. Lại bốn nữ nhân đến, là ngũ sắc nương nương trong Các Thế Kỷ. Đường Nhược Nhiễm chúa tể thiên nhiên, Trường Hận chúa tể trời, Vũ Yêu chúa tể cửu u, Mạn Đà La chúa tể thâm uyên, Đường Phi chúa tể địa ngục.

    Đường Nhược Nhiễm nói:

    – Ha ha, tiểu tướng công từ khi nào học cách nói lý với người? Chẳng lẽ tiểu tướng công cũng có lúc thấy lo sao? Hưm, chắc vậy. Phục Hy Tứ Tượng đỉnh rất khó mở đây, tiểu tướng công cũng thấy lo.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1340: Cuồng nộ (2)

    Chúa tể thiên nhiên Đường Nhược Nhiễm tính cách rất kỳ lạ, nàng luôn như vậy, chưa từng thay đổi. Đôi khi Đường Nhược Nhiễm như tiểu cô nương chưa trải sự đời,Có khi là nữ ma đầu giết người không chớp mắt, nhiều lúc là nữ vương không tha nghi ngờ.

    Trường Hận lên tiếng:

    - Hắn không lo lắng, không sợ hãi, không lo âu, hắn chỉ không muốn đánh với đám người này.

    Đường Nhược Nhiễm cười nói:

    - A? Không muốn đánh sao? Hình như tiểu tướng công không lương thiện như vậy đi? Tiểu tướng công còn lâu mới để ý đám người này chết sống, đặc biệt lúc này tâm tình của tiểu tướng công rất tệ. Ngươi cảm thấy tiểu tướng công sẽ để ý sự chết sống của mấy người này sao?

    - Hắn không quan tâm.

    Nữ Vu mở miệng nói:

    - Nói mấy lời đó vì đây là nguyên tắc xử sự của hắn. Có lẽ hắn không phải người lương thiện nhưng không phải kẻ tà ác, hắn làm việc có nguyên tắc.

    Đường Nhược Nhiễm tò mò hỏi:

    - Nguyên tắc? Là gì?

    Nữ Vu nhìn chằm chằm Trần Lạc trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, khẽ nói:

    - Khi một người phạm sai lầm hắn chưa bao giờ khuyên nhủ, càng không ngăn cản, chỉ cảnh cáo, vẻn vẹn có thế. Nghe hay không nghe là chuyện của ngươi, nghe cũng tốt, không nghe vào tia cũng vậy, hắn không quan tâm. Đây là nguyên tắc của hắn, trước kia là vậy, hiện tại vẫn thế, chưa từng thay đổi.

    Nói xong câu đó mắt Nữ Vu tràn ngập đau khổ và hối hận về quá khứ. Nữ Oa luôn im lặng khi nghe mấy câu đó thì trong mắt cũng lộ ra cảm xúc phức tạp.

    - Nguyên tắc của tiểu tướng công thật lạ, nhưng...

    Đường Nhược Nhiễm nhún vai nói:

    - Nhưng hình như đối phương không nghe theo cảnh cáo.

    Trong sân.

    Lão Nhân Vương tiến lên trước, leng keng nói:

    - Lão hủ không biết tại sao hai vị lão gia tử thiên địa, Nữ Oa nương nương không xuất hiện, cũng không biết tai kiếp tận thế có xảy ra hay không.

    - Nhưng có một điều lão hủ chắc chắn rằng khi ngươi chạm vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì nhân chi pháp tắc trở nên hỗn loạn, nguy ngập trùng trùng. Nếu nhân chi pháp tắc loạn ức vạn sinh linh trong vô tận hải sẽ gặp tai họa ngập đầu. Lão hủ là Nhân Vương thủ hộ nhân chi pháp tắc phải có trách nhiệm với ức vạn sinh linh.

    - Trần Lạc, lão hủ một lần nữa khuyên ngươi lập tức rời khỏi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    Trần Lạc vẫn đứng bên trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, thử phá lực lượng bao phủ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Trần Lạc nói:

    - Các ngươi không đánh lại ta, bớt phí sức đi. Ngươi cũng thấy vừa rồi ta giết Hạo Nguyệt Nhân Hoàng, chỉ một cái búng tay là xong, giết ngươi thì chỉ trong chớp mắt. Ngươi khẳng định muốn đánh với ta?

    Trần Lạc nói câu đó hù sợ Lão Nhân Vương, giờ lão nhớ ra Hạo Nguyệt Nhân Hoàng bị hắn giết trong một giây, lực lượng kỳ dị khủng bố khó hiểu.

    Nói không sợ là xạo, nhưng Lão Nhân Vương không sợ chết, biểu tình chính khí lẫm nhiên, thấy chết không sờn.

    Lão Nhân Vương quát to:

    - Từ khi lão hủ vấn đỉnh Nhân Vương trong vô tận hải ngàn vạn năm qua luôn lấy thủ hộ nhân chi pháp tắc làm nhiệm vụ của mình, sớm không để ý sống chết. Vì thủ hộ nhân chi pháp tắc lão hủ nguyện vượt lửa qua sông, ruột gan đổ đầy đất cũng không tiếc, bằng vào ngươi...

    Lão Nhân Vương đang nói hùng hồn bỗng cảm thấy không thích hợp, khi lão phản ứng lại thì đã bị Trần Lạc bóp cổ. Lão Nhân Vương sợ hết hồn, vội vận dụng căn nguyên Nhân Vương nhưng vô dụng, mặc cho căn nguyên Nhân Vương của lão cường đại đến đây cũng không thể lay động Trần Lạc một li.

    - Thả Lão Nhân Vương ra!

    - Trần Lạc, nghịch đồ không biết tốt xấu!

    - To gan!

    Trông thấy Lão Nhân Vương bị Trần Lạc bắt, các nhân chi vương tọa khác xông lên.

    Trần Lạc rống to:

    - Cút!

    Rầm!

    Uy lực tiếng rống chấn hơn bảy chục nhân chi vương tọa rên rỉ thụt lùi.

    Trần Lạc trừng Lão Nhân Vương, gằn giọng:

    - Nhãi ranh, cho mặt mũi rồi được nước lấn tới phải không?

    - Thứ như ngươi còn vấn đỉnh Nhân Vương ngàn vạn năm? Trong thời gian ngàn vạn năm vấn đỉnh này cho chó ăn phải không?

    - Căn nguyên của các ngươi liền với nhân chi pháp tắc, sinh tử của các ngươi liên quan nhân chi pháp tắc ổn định. Các ngươi bị thương thì nhân chi pháp tắc cũng chịu ảnh hưởng, nếu các ngươi chết nhân chi pháp tắc cũng sẽ loạn.

    - Biết rõ nhân chi pháp tắc đã hỗn loạn còn muốn đánh với lão tử, ngươi muốn ức vạn sinh linh chét hết vì sự ngu ngốc của ngươi phải không? Đây là suy nghĩ cho ức vạn sinh linh mà ngươi luôn miệng nói?

    Trần Lạc ném Lão Nhân Vương ra, mấy vương tọa khác vội dìu Lão Nhân Vương, mặt trắng bệch vì sợ hãi và xấu hổ.

    Trần Lạc chỉ vào Lão Nhân Vương mắng:

    - Dừngd được nước lấn tới, nếu không phải thấy sự sống chết của các ngươi ảnh hưởng an toàn của nhân chi pháp tắc thì lão tử đã làm thịt nhãi ranh nhà ngươi. Nếu nghĩ cho ức vạn sinh linh vô tận hải thì cút xa cho ta, đừng xen vào chuyện này, chọc giận lão tử là diệt sạch đám nhãi các ngươi!

    - Ngươi...!

    Hư Vọng chi phật quê quá hóa giậ, người run bần bật. Những người khác không nói gì. Dù không muốn nhưng bọn họ công nhận Trần Lạc nói đúng, căn nguyên của bọn họ nối liền với nhân chi pháp tắc, hiện tại nhân chi pháp tắc không ổn định, nếu đánh nhau với Trần Lạc, xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì hậu quả không tưởng tượng nổi.

    Không biết có phải vì lực lượng bao phủ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh quá mức cường đại, trong phút chốc Trần Lạc không phá vỡ được, hắn không thèm tốn công nữa, mắt quét qua tức giận liếc Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà, Mạc Vấn Thiên, Đoan Mộc Thanh.

    Trần Lạc hét lên:

    - Các ngươi thì sao? Muốn đánh thì tới đây, không đánh thì cút xéo đi!

    Không ai trả lời, hoặc nên nói không người dám đáp lại.

    - Nếu không cút thì tất cả chịu chết đi!

    Vù vù vù vù vù!

    Trần Lạc đứng trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh hai vai run lên, lắc người, ánh sáng tỏa rực rỡ, các màu sắc như ánh sáng hỗn độn nở tung. Cùng lúc đó, lực lượng hỗn loạn, cường đại đến khó tin bùng nổ.

    Trên bầu trời sấm chớp đì đùng, dưới đất rung rinh, ngũ hành thác loạn âm dương đảo điên, nhật nguyệt rối loạn, ngôi sao nhấp nháyh. Trong phút chốc vô tận hải run rẩy.

    Ầm ầm ầm ầm ầm!

    Khi mọi người phản ứng lại, lần nữa đưa mắt nhìn sang thì hết hồn. Bảy mươi chín vị vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc, thủ hộ địa chi pháp tắc, tám mươi mốt vị ngũ sắc vương tọa Vĩnh Hằng Quốc Độ, trừ đám người Gia Cát Thiên Biên ra những người khá quần áo rách nát, lông tóc dựng đứng, miệng mũi chảy máu, hoặc chết hoặc bị thương, tình hình làm người rợn tóc gáy.

    Mọi người vừa hãi hùng vừa khó hiểu, bọn họ là vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc, thủ hộ ngũ sắc pháp tắc vì sao không ngăn được một chiêu của Trần Lạc?

    Là Trần Lạc quá mạnh hay bọn họ quá yếu?

    Quá yếu sao?

    Không!

    Tuyệt đối không phải!

    Nhìn chung trong hoàn vũ không ai dám nói các vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc là kẻ yếu. Vậy chỉ có một khả năng là Trần Lạc quá mạnh, cường đại đến mức thần quỷ khó dò, người thần đều giận.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1341: Trời sụp đất nứt

    Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà đang định chờ thời cơ rồi mới quyết định, vừap hòng ngừa Trần Lạc lấy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vừa chờ quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ đến. Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà không ngờ rằng Trần Lạc sẽ là người chủ động tấn công đầu tiên.

    Hai người không ngờ sẽ như vậy. Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà cho rằng trong đây ai đều có khả năng tấn công đầu tiên chỉ có Trần Lạc là không. Bởi vì Trần Lạc đang bận cướp đoạt Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, hơn nữa có một mình hắn cướp. Không ai công kích mới có lợi cho Trần Lạc, tại sao hắn lại đánh người ta?

    Không nghĩ ra, thật sự không hiểu. Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà không có nhiều thời gian suy nghĩ vấn đề này. Phát hiện Trần Lạc đại khai sát giới, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà không dám do dự nữa, lập tức ra tay. Biết lực lượng của Trần Lạc kỳ dị chí cường, dù cho hiện tại Gia Cát Thiên Biên đã vấn đỉnh Thương Thiên Chi Hoàng cũng không dám cứng chọi cứng với Trần Lạc. Trước kiên Gia Cát Thiên Biên liên hợp với thiên chi vương tọa còn lại sử dụng thiên chi pháp tắc ức chế Trần Lạc.

    Gia Cát Thiên Biên dẫn đầu đám thiên chi vương tọa vọt người lên trên trời. Khi hai tay Gia Cát Thiên Biên duỗii ra, miệng lầm rầm thì vương tọa khác cũng bắt chước giống vậy. Thoáng chốc bầu trời dậy sấm yên lặng lại, sau đó thiên chi thánh ca vang lên, vô tận tràn ngập ánh sáng.

    Gia Cát Thiên Biên giơ tay chỉ:

    - Thiên chi đạo!

    Một luồng quang minh nguyên thủy từ trên trời giáng xuống. Trần Lạc nhanh tay lẹ mắt sải bước dài vọt lên cao, hét to, ánh sáng hỗn độn bao bọc quanh thân, hai tay giơ cao như che trời, chặn lại pháp tắc này.

    Cùng lúc đó, Thần Toán Thiên Tà dẫn đám nhân quả sử dụng địa chi pháp tắc trấn áp.

    - Địa chi đạo!

    Đất đai như vực suâ, hắc ám không có cuối. Một luồng sáng hắc ám phủ trùm, hai tay Trần Lạc nâng thiên chi đạo, đôi chân đạp địa chi đạo.

    Thiên chi đạo dù sao là thiên chi pháp tắc, địa chi đạo cũng là địa chi pháp tắc. Một địa biểu cho trời, một đại biểu cho đất, huống chi còn là do Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà là Thương Thiên Chi Hoàng, Đại Địa Chi Hoàng hợp sức thi triển ra? Có thể tưởng tượng uy lực của nó cường đại cỡ nào.

    Trần Lạc vẫn không sợ hãi, hắn tựa như chiến thần đứng trong không trung, một tay che trời, chân đạp đất, rất uy vũ.

    Lão Nhân Vương che ngực hét to:

    - Mau, mau sử dụng nhân chi pháp tắc!

    Lão Nhân Vương định thừa dịp này liên hợp thiên địa pháp tắc cùng trấn áp Trần Lạc. Nhưng Lão Nhân Vương mới mở miệng đã bị vương tọa khác phản đối, người thứ nhất là Đại La Vương Tọa Ngưu Manh.

    - Lão gia tử, chúng ta đừng xen vào chuyện này.

    - Ngươi......! Ngưu Manh, ngươi là Đại La Vương Tọa sao không chịu trách nhiệm như vậy? Lực lượng của Trần Lạc kỳ dị chí cường, đại khai sát giới tại đây, phải trấn áp hắn!

    - Nhưng... Hiện tại nhân chi pháp tắc không ổn định, mới rồi Trần Lạc nói đúng, nếu chúng ta đánh với hắn cuối cùng là nhân chi pháp tắc bị ảnh hưởng.

    - Ngưu Manh! Lão hủ thừa nhận điều này rất có thể là thật. Nhưng ngươi đừng quên Trần Lạc đang cướp đoạt Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, một khi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh rơi vào tay Trần Lạc sẽ dẫn đến tai kiếp tận thế!

    - Đó chỉ là tin đồn, sao người có thể tin là thật?

    - Lời đồn sao? Nếu như là lời đồn vạym những vương tọa thủ hộ thiên địa pháp tắc tại sao tấn công? Mắt bọn họ bị mù sao? Huống chi ngươi làm sao xác định đó là lời đồn? Lỡ như không phải thì sao? Lỡ như đúng là thật thì sao? Ai chịu trách nhiệm? Khi đó sinh tử tồn vong của ức vạn sinh linh sẽ thế nào?

    Lão Nhân Vương hỏi dồn dpậ làm Ngưu Manh câm nín:

    - Cái này...

    Tất cả vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc chợt cảm giác nhân chi pháp tắc thay đổi, giương mắt nhìn qua thấy Mạc Vấn Thiên đang sử dụng nhân chi pháp tắc. Lão Nhân Vương không còn do dự gì nữa, lão vọt lên trời, bắt đầu sử dụng nhân chi pháp tắc. Những vương tọa khác lao vào cuộc chiến.

    - Nhân chi đạo!

    Vù vù vù vù vù!

    Mạc Vấn Thiên dẫn dắt nhân chi vương tọa sử dụng nhân chi pháp tắc.

    Thế là ba pháp tắc thiên, địa, nhân cùng bao phủ Trần Lạc. Cảnh tượng này làm các Hành Giả tim đập chân run, nghẹt thở, thân thể, linh hồn run rẩy. Bởi vì cảnh tượng này quá khủng bố và hiếm thấy. Nhìn chung trong lịch sử ức vạn năm của vô tận hải chưa từng nghe nói ba pháp tắc thiên, địa, nhân hợp sức cùng trấn áp một người, nếu không thấy tận mắt không ai dám tin đây là sự thật.

    Càng khiến người hãi hùng là ba pháp tắc thiên, địa, nhân trong hoàn vũ hợp sức trấn áp nhưng không làm gì Trần Lạc được, ít ra bây giờ không thể. Trần Lạc vẫn đứng trong không trung.

    Đây là ba pháp tắc thiên, địa, nhân trong hoàn vũ!

    Ba loại lực lượng được gọi là mạnh nhất hoàn vũ.

    Đừng nói ngươi là Hành Giả, Địa Vu, Thiên Vu gì, dù ngươi có là vương tọa, thần ma cũng không ngăn được bất cứ pháp tắc nào trong ba pháp tắc thiên, địa, nhân. Trần Lạc bị ba pháp tắc bao phủ cùng lúc, hắn chẳng những không bị trấn áp mà bề ngoài hình như không bị ảnh hưởng gì nhiều.

    Trần Lạc đứng trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, một tay che trời chặn thiên chi pháp tắc, chân đạp hư không giẫm lên địa chi pháp tắc, hai vai gánh nhân chi pháp tắc. Mặt không đỏ, hơi thở bình ổn, vẻ mặt thản nhiên, sợi tóc, vạt áo chưa từng nhúc nhích.

    Không... Không thể nào!

    Không chỉ các Hành Giả khó hiểu, thiên chi vương tọa, địa chi vương tọa, nhân chi vương tọa cũng khó hiểu. Bọn họ là vương tọa, hiểu rõ sự cường đại của ba pháp tắc thiên, địa, nhân hơn ai hết, không hiểu nổi vì sao không trấn áp Trần Lạc được. Không! Không phải Trần Lạc, mà là thoạt trông hắn không hề bị ba pháp tắc ảnh hưởng.

    Hay Trần Lạc đã nhảy ra ba pháp tắc thiên, địa, nhân?

    Không đúng!

    Cho dù nhảy ra ba pháp tắc thiên, địa, nhân cũng không thể nào không chịu ảnh hưởng.

    Chuyện gì đây?

    Không ai biết.

    Trần Lạc giơ hai tay lên, quanh thân ngưng diễn ra hai luồng sáng một đen một trắng như nguyên thủy, như nguyên tội. Ánh sáng trắng và đen hình thành đồ đằng Thái Cực, Thái Cực trắng đen dung hợp lại. Địa chi pháp tắc, thiên chi pháp tắc bao phủ Trần Lạc chợt rung động, rất nhanh nhân chi pháp tắc cũng rung rinh.

    Rầm!

    Khung trời thủng một lỗ.

    Trời sập?

    Ầm!

    Ngay sau đó đất nứt khe hở.

    Đất nứt?

    Rầm! Đùng!

    Trên vô tận hải bầu trời sụp, dưới vô tận hải đất nứt ra. Lực lượng như hỗn độn quanh thân Trần Lạc liên tục bùng nổ. Ba pháp tắc thiên chi pháp tắc, địa phương pháp tắc, nhân chi pháp tắc bao phủ Trần Lạc run rẩy, vặn vẹo mơ hồ.

    Có chuyện gì?

    Trần Lạc sử dụng lực lượng gì mà cường đại quá vậy? Mạnh tới nỗi khiến ba pháp tắc trong hoàn vũ run rẩy?

    Từ xưa đến nay không có người đối kháng ba pháp tắc thiên, địa, nhân, càng không ai bị ba pháp tắc thiên, địa, nhân bao phủ vẫn sống tiếp. Trần Lạc này đối kháng lại ba pháp tắc thiên, địa, nhân, còn lay động ngược lại.

    Tại sao?

    Lực lượng của hắn mạnh đến đâu?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1342: Thần ma

    Không ai biết, đặc biệt là các vương tọa thủ hộ ba pháp tắc thiên, địa, nhân. Bọn họ biết rõ lực lượng pháp tắc khủng bố cỡ nào, nhưng bây giờ bọn họ cảm nhận được ba pháp tắc thiên, địa, nhân đang run rẩy, vặn vẹo, căn nguyên của bọn họ cũng vậy. Lực lượng của Trần Lạc càng mạnh hơn như muốn chấn vỡ ba pháp tắc.

    Trần Lạc rống to:

    - Diệt cho ta!

    Lực lượng như hỗn độn lấy Trần Lạc làm trung tâm khuếch tán.

    Ầm!

    Giờ phút này tĩnh lặng, mọi người không nghe thấy thanh âm gì, thời gian và không gian tĩnh lặng.

    Cái gì cũng ngừng lại, không biết gì.

    Khi bọn họ phản ứng lại thì thời gian như trôi nhanh, lực lượng hỗn độn lấy Trần Lạc làm trung tâm nổ tung, trong khoảnh khắc bao phủ nguyên vô tận hải.

    Răng rắc!

    nhân chi pháp tắc tan vỡ, tất cả nhân chi vương tọa bị chân miệng mũi trào máu.

    Răng rắc!

    địa chi pháp tắc tan vỡ, tất cả địa chi vương tọa bị chân miệng mũi trào máu.

    Răng rắc!

    thiên chi pháp tắc tan vỡ, tất cả thiên chi vương tọa bị chân miệng mũi trào máu.

    Ầm ầm ầm ầm ầm!

    Bầu trời thủng lỗ chỗ, rậm rạp như tổ ong.

    Bùm bùm bùm bùm bùm!

    Dưới đất nứt nẻ li ti, mặt đất nứt rạn đếm không hết.

    Không lẽ thiên địa pháp tắc tan vỡ sao?

    Nếu không tại sao bầu trời sụp đổ, đất đai nứt ra?

    - Ngươi... Ngươi...

    Lão Nhân Vương miệng chảy máu che ngực, trợn tròn mắt kinh khủng nhìn Trần Lạc. Lão Nhân Vương hãi hùng nhìn, nỗi sợ dâng lên, sợ hãi lan tràn linh hồn Lão Nhân Vương. Mới rồi căn nguyên vương tọa của Lão Nhân Vương nổ tung, lão hoàn toàn không cảm giác nhân chi pháp tắc tồn tại.

    Trần Lạc sải bước tiến lên, chớp mắt biến mất.

    Thanh âm vô tình lạnh lùng nói:

    - Lão tử đã cảnh cóa nhưng ngươi không nghe, tùy ý làm bậy, vậy thì giữ ngươi lại làm gì?

    Khi Trần Lạc xuất hiện đã đứng bên cạnh Lão Nhân Vương, lão sợ hồn vía lên mây:

    - Không! Ta là Nhân Vương thủ hộ nhân chi pháp tắc, ngươi không thể... Không thể giết ta!

    - Cho ngươi mặt mũi còn dám lên mặt, chết đi!

    Vỗ một chưởng, Lão Nhân Vương chết bất đắc kỳ tử!

    - Ngươi, còn ngươi nữa!

    Trần Lạc đánh một đấm, hơn hai mươi vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc bị đánh nát.

    - Ta từng cảnh cáo các vị là trước khi tấn công phải suy nghĩ thạn trọng, nghĩ về người thân, bằng hữu của mình, đừng bị ai khác lợi dụng. Các người không quan tâm vậy đừng trách lão tử coi thường mạng sống của các ngươi!

    Bùm!

    Lại một vị vương tọa chết bất đắc kỳ tử!

    Bùm bùm bùm bùm bùm!

    Trần Lạc tiến một bước, một hành động, giết một người, sẽ có một vương tọa chết. Dù là vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc hay thủ hộ thiên địa pháp tắc đều không ngoại lệ.

    Rầm!

    Trời sụp, đất nứt, giết chóc diễn ra. Chỉ vài giây vương tọa thủ hộ nhân chi pháp tắc chết chỉ còn còn lại Mạc Vấn Thiên, diệp Vô Trần, Từ Đức Tài, Ân Tiểu Ly, Ngưu Manh. Bảy mươi chín vị vương tọa thủ hộ thiên chi pháp tắc chỉ còn mình Gia Cát Thiên Biên sống. Bảy mươi chín vị vương tọa thủ ộ địa chi pháp tắc chết còn một mình Thần Toán Thiên Tà.

    Giết!

    Giết không tha, chết hết.

    Trần Lạc như sát thần đến từ địa ngục, hắn giết đỏ mắt. Trần Lạc liếc qua. Tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa, ba mươi sáu thái tử hậu duệ, mười hai vương thượng thần ma chi tử, sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ sợ hãi mặt xám xịt, tiếp tục thụt lùi.

    - Xéo ra đây chịu chết!

    Trần Lạc bước ra một bước, đám người Vĩnh Hằng Quốc Độ không đứng vững, cơ thể bị hút bay qua.

    - Diệt!

    Trần Lạc phất tay, lực lượng hỗn độn chợt lóe. Tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa chết sạch sẽ.

    Ba mươi sáu hậu duệ thần ma đều thức tỉnh huyết mạch, bọn họ vận dụng chân thân huyết mạch, có thiên sứ, ác ma, ma quỷ, tinh linh. Nhưng vô dụng, đối diện Trần Lạc thì bọn họ như dê chờ làm thịt, không có sức chống cự, bị hắn tiêu diệt sạch.

    - Ta là thần tộc, ta là tộc thần long, ta là thần long chi tử, ngươi dám giết ta?

    Một trong mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ, Long Tuyền biến thành rồng, thần quang bao phủ quanh thân bay lượn trong khung trời sụp đổ.

    - Ta là tinh linh thần tộc!

    - Ta là Tu La ma tộc!

    Thường nghe nói mười hai vương thượng của Vĩnh Hằng Quốc Độ là thần ma chi tử, giờ tận mắt thấy bọn họ vận dụng chân thân mọi người mới biết tin đồn là thật. Mười hai chân thân là thần ma chi tử, có thần long tộc, có phượng hoàng tộc, có thiên sứ tộc, có Tinh Linh tộc, hoàn có Tu La ma tộc, ma quỷ tộc, ác ma tộc. Mười hai chủng tộc thần ma cổ xưa có đủ.

    Trần Lạc cười to bảo:

    - Thần? Ma? Ha ha ha...

    Tiếng cười như sấm chấn nhiếp hoàn vũ, chấn nhiếp ba pháp tắc thiên, địa, nhân.

    Trần Lạc quát to:

    - Thần cũng tốt, ma cũng vậy, lăn ra đây hết!

    Trần Lạc phất tay, hỗn độn chợt lóe, một chuỗi tiếng nổ qua đi. Trên khung trời sụp đổ, dưới đất đai nứt ra xuất hiện mười hai loại thần quang.

    Đó là thần quang!

    Tuy nhiều người chưa từng thấy thần quang nhưng ánh mắt đầu tiên bọn họ khẳng định đó tuyệt đối là thần quang, bởi trong ánh sáng chứa hơi thở thần ma rất rõ ràng.

    Thần quang xuất hiện, chẳng lẽ thần ma sắp giáng lâm?

    Mọi người giật mình. Khung trời sập phát ra tiếng rồng ngâm, một con thương long to lớn gầm rống trong khung trời hỗn loạn. Một đoàn mấy chục người mặc long bào xuất hiện trên bầu trời. Bọn họ toát ra thần long chi tức nguyên thủy tinh thuần thượng, như rồng như người, là người hay rồng? Thật khó phân biệt.

    Thần long tộc, chẳng lẽ đây là thần long tộc trong truyền thuyết?

    Rất nhanh, một con phượng hoàng khổng lồ bay lượn trên bầu trời. Phượng hoàng như lửa lượn trên trời, một đoàn mấy chục nữ nhân xuất hiện. Các nữ nhân toát ra thần tức nguyên thủy tinh khiết, là phượng hoàng chi tức, mỗi một nữ nhân như rồng như người, cũng khó phân biệt.

    Ngay sau đó, thiên sứ thần tộc, tinh linh thần tộc, Tu La ma tộc, ác ma tộc, ma quỷ tộc, a tì tộc...

    Mười hai chủng tộc thần ma cổ xưa ghi trong Các Thế Kỷ đều xuất hiện.

    Các Thế Kỷ ghi lại hỗn độn nổ, thiên địa sơ khai, mười hai tổ vu sinh ra, tức là là thương long, phượng hoàng, thiên sứ, ác ma, tinh linh, ma quỷ, tổng cộng mười hai tổ vu. Sau lão thiên gia, Đại địa lão gia tử vì tranh giành quyền chúa tể thiên địa nên mở màn chiến tranh thần ma.

    Mười hai tổ vu không thể tránh khỏi bị cuốn vào, về sau có sáu tổ vu thần phục lão thiên gia, hóa thân thần tộc. Sáu tổ vu thần phục Đại địa lão gia tử, hóa hân ma tộc, đây là nguồn gốc của mười hai thần ma tộc cổ xưa.

    Mọi người luôn biết mười hai thần ma cổ xưa tồn tại nhưng ngàn vạn năm qua chưa ai từng gặp. Giờ tận mắt thấy mười hai thần ma cổ xưa giáng lâm, thật khiến người mở rộng tầm mắt.

    Mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ tự xưng là thần ma chi tử, bọn họ e sợ thực lực khủng bố của Trần Lạc, mười hai người sợ hãi không biết làm sao. Thấy mười hai thần ma cổ xưa xuất hiện thì mười hai vương thượng phồng lên can đảm, định cùng tranh phong với Trần Lạc.

    Nhất là Long Tuyền được tiếng đứng đầu mười hai vương thượng chỉ vào Trần Lạc mắng:

    - Trần Lạc, mười hai thần ma ở đây, không cho ngươi càn rỡ!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1343: Ân oán

    – Thần ma ở trong mắt ta không là gì.

    Trần Lạc dứt lời, Long Tuyền chưa hiểu ra sao thì người bị hút tới gần hắn. Long Tuyền sợ hãi hếta hồn hết vía, hóa thân thành rồng ngăn cản nhưng vô dụng. Long Tuyền sợ, sợ teo tim, cách Trần Lạc càng lúc càng gần.

    Long Tuyền không chịu nổi gào thét:

    – Cứu ta! Các vị trưởng bối trong tộc, cứu ta với…

    – Cứu người, không ai cứu được!

    Long Tuyền hét chói tai:

    – Cứu ta! Ta là thần long tộc nhân! Ta là thần long chi tử! Cứu ta!

    Thần long tộc nhìn nhau, không ai dám tấn công.

    Bùm!

    Trần Lạc đánh một đấm, thân xác Long Tuyền tan nát, chết ngắc.

    Thấy cảnh này mười một vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ nhanh chân vạn dụng chân thân muốn quay về hàng tộc của mình. Nhưng bọn họ không biết rằng khi Trần Lạc muốn giết người thì không ai sống dược, không người cứu nổi. Trần Lạc phất tay, mười một vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ tự xưng thần ma chi tử bị tiêu diệt trong một giây.

    Chết, chết sạch.

    Mười hai vương thượng Vĩnh Hằng Quốc Độ bị giết ngay trước mặt mười hai thần ma cổ xưa, không một thần ma nào đứng ra cứu bọn họ, không muốn cứu sao? Không! Tuyệt đối không phải, mọi người thấy rõ lúc Trần Lạc ra tay mười hai chủng tộc thần ma căm hận siết tay, nhưng giận mà không dám nói gì, đúng vậy! Mười hai chủng tộc thần ma cho mọi người cảm giác chính là giận mà không dám nói gì.

    Bọn họ đang sợ?

    Trời!

    mười hai chủng tộc thần ma cổ xưa sinh ra cùng thiên địa sơ khai nhưng sợ Trần Lạc.

    Tại sao?

    Không ai biết nguyên nhân.

    Chết.

    Chết hết.

    vương tọa thủ hộ ba pháp tắc thiên, địa, nhân, tổng cộng hơn hai trăm người, cộng với tám mươi mốt ngũ sắc vương tọa thủ hộ cửu thiên, cửu u vân vân đã chết, bị Trần Lạc tiêu diệt.

    Thiên chi vương tọa chỉ còn lại Thương Thiên Chi Hoàng Gia Cát Thiên Biên.

    Địa chi vương tọa chỉ còn lại Đại Địa Chi Hoàng Thần Toán Thiên Tà.

    Nhân chi pháp tắc chỉ còn lại Nhân Hoàng Mạc Vấn Thiên. Ngưu Manh, Ân Tiểu Ly, Từ Đức Tài cũng sống, ba người mừng vì mình đã không tấn công, mừng hơn nữa là làm bạn với Trần Lạc. Nếu không hôm nay ba người chết chắc. Ngưu Manh, Ân Tiểu Ly còn đỡ, bọn họ từ nhỏ đã ngưỡng mộ Trần Lạc, làm bạn với hắn nên tin tưởng hắn. Từ Đức Tài chỉ mới quen Trần Lạc, không có tình cảm gì nhiều, gã cảm thấy còn sống là số lớn.

    Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà, Mạc Vấn Thiên, sáu vị thiếu chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ, tập thể né xa thật xa, nhìn Trần Lạc chằm chằm nhưng không dám tới gần, biểu tình hết sức cẩn thận.

    Trời sụp đất nứt, tóc đen bay rối, lực lượng hỗn độn nở rộ.

    Thanh niên áo lam đó, Trần Lạc đó đứng trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh như chưa từng rời đi. Hắn vẫn là hắn, vẫn hờ hững, vẫn lạnh lùng, vẫn dứt khoát. Đặc biệt đôi mắt sâu thẳm trở nên vô tình.

    Chợt một thanh âm tràn đầy phức tạp vang lên:

    – Nếu… Nếu có thể thì… Có thể bỏ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vì ta không?

    Đưa mắt nhìn sang, một nữ nhân từ trên trời giáng xuống, một nữ nhân như lửa, yêu diểm tột độ, quyến rũ tuyệt trần. Nhìn chung trong vô tận hải không thể tìm ra nữ nhân nào càng yêu diễm, quyến rũ hơn nàng.

    Không biết nàng là ai.

    Khi mọi người thấy người Phượng Hoàng thần cung cung kính gọi nàng là cung chủ thì hiểu ngay nữ nhân là cung chủ của Phượng Hoàng thần cung, cũng là một trong mười hai tô vu sinh ra cùng thiên địa sơ khai, phượng hoàng.

    – Có thể không?

    Lại một người xuất hiện,Trên bầu trời vô tận hải trong xanh tinh khiết. Đó là một thiên sứ, một thiên sứ đẹp vô cùng. Khi thiên sứ của Thiên Sứ thần cung cung kính gọi tiếng Thiên Sứ cung chủ, mọi người biết nữ nhân này là chủ Thiên Sứ thần cung, một trong mười hai tô vu sinh ra cùng thiên địa sơ khai, thiên sứ.

    – Nếu… Nếu có thể xin hãy tính thêm ta.

    Lại một người xuất hiện, cung chủ Tu La ma cung, một trong mười hai tổ vu, Tu La.

    Còn một người đến song song, một tinh linh lạnh như băng sương, cung chủ Tinh Linh thần cung, một trong mười hai tổ vu, tinh linh.

    Bốn người xuất hiện chính là Lạc Anh, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu. Bốn nữ nhân có nhiều quấn quýt dây dưa với Trần Lạc trong thế giới Vân Đoan.

    Trần Lạc không ngước lên, không nhìn các nàng. Trần Lạc chỉ nhìn Phục Hy Tứ Tượng đỉnh dưới chân mình.

    Giây lát sau Trần Lạc khẽ nói:

    – Ngày xưa các người luân hồi chuyển thế kết duyên với ta là vì giờ phút hôm nay đúng không?

    Lạc Anh không trả lời, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu im lặng.

    Đúng vậy.

    Bốn người chưa từng phủ nhận luân hồi chuyển thế đến thế giới Vân Đoan kết duyên cùng Trần Lạc vì chuẩn bị cho hôm nay. Bọn họ là mười hai tổ vu sinh ra cùng thiên địa sơ khai, sớm biết Phục Hy Tứ Tượng đỉnh sẽ xuất thế, biết Trần Lạc chính là Phục Hy. Cho nên Lạc Anh, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu mới luân hồi chuyển thế kết duyên với Trần Lạc, vì ngăn cản hắn thức tỉnh.

    – Ta chưa từng phủ nhận, trước kia ta cho rằng luân hồi chuyển thế kết duyên với ngươi là để bảo vệ thần tộc phượng hoàng chúng ta, mãi đến bây giờ ta mới biết mục đích ngăn cản ngươi thức tỉnh không phải thế, chỉ vì không muốn mất đi ngươi.

    Lạc Anh sẽ không nói dối, nàng khinh thường dối trá lừa gạt. Sự thật đúng là vậy, trước kia Lạc Anh luân hồi chuyển thế kết duyên với Trần Lạc vì bảo vệ thần tộc phượng hoàng, nhưng sau khi kết duyên nàng mới hiểu âu trong lòng nàng, so với thần tộc phượng hoàng thì nàng càng quan tâm Trần Lạc nhiều hơn. Lạc Anh không muốn Trần Lạc thức tỉnh thì khi hắn tỉnh nghĩa là tất cả sắp kết thúc, đừng hỏi Lạc Anh tại sao, nàng chỉ biết như thế.

    – Nói muôn vàn lời, dù vì bảo vệ thần tộc phượng hoàng hay không muốn mất đi ngươi cũng thế, những cái này chỉ là viện cớ, cái cớ hôm nay ta đến ngăn cản ngươi. Ha ha… Ta cũng không biết tại sao biến thành nhân quả như vậy, nhưng nó lại xảy ra, ha ha…

    Lạc Anh không giải thích cái gì, nàng khinh thường làm điều đó tương tự như nàng ghét nói dối. Lạc Anh nói những câu này là bộc lộ chân tình, sự bất đắc dĩ và nhận mệnh.

    Lạc Anh không muốn đối địch với Trần Lạc, không muốn ngăn cản mọi thứ. Từ lúc ban đầu luân hồi chuyển thế vì ngăn cản hôm nay, nhưng sau khi kết duyên với Trần Lạc thì Lạc Anh bất chấp sinh tử tồn vong của thần tộc phượng hoàng, nàng chỉ quan tâm hắn. Nói cách khác dù không có thần tộc phượng hoàng thì Lạc Anh vẫn sẽ liều lĩnh đến đây ngăn cản Trần Lạc, đơn giản vì không muốn mất đi.

    Mãi đến lúc này Lạc Anh mới hiểu một đạo lý, ngay từ đầu luân hồi chuyển thế là hành động sai lầm, yêu Trần Lạc là sai càng thêm sai. Mọi chuyện vốn không nên xảy ra, Lạc Anh như thế, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu cũng đồng cảm. Dù các nàng không muốn vẫn phải thừa nhận đây là sự thật.

    Trần Lạc không nói, hắn chỉ đứng yên trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Rầm!

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh lại run rẩy, lực lượng bí ẩn bao phủ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh không hiểu sao trở nên không ổn định. Trần Lạc thấy vậy định tiến vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh ngay.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1344: Ngạo Phong, Tần Phấn

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Trần Lạc vừa nhúc nhích thì mười hai tổ vu Lạc Anh, Tiết Thường Uyển, Mạc Khinh Sầu, Hoàng Tuyền cùng ra tay. Khi Lạc Anh, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu rời khỏi thế giới Vân Đoan, trở về chỗ cũ đã thức tỉnh, lực lượng hiện tại rất khủng khiếp.

    Vang tiếng nổ điếc tai, Trần Lạc bị ngăn cản không thể vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Trần Lạc gầm lên, lắc người, lực lượng hỗn độn bùng nổ. Mười hai tổ vu Lạc Anh, Tiết Thường Uyển, Hoàng Tuyền, Mạc Khinh Sầu bị chấn thụt lùi. Trần Lạc thừa dịp đó lại vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Một thanh âm lạnh lùng nói:

    – Bỏ cuộc đi.

    Một nữ nhân từ trên trời giáng xuống, một nữ nhân mặc thịnh trang màu trắng, lạnh lùng đẹp tuyệt trần, vô cùng bá đạo. Nữ nhân này là Bàn Cổ Nữ Đế, Tuyết Thiên Tầm.

    Tuyết Thiên Tầm đột ngột xuất hiện như thanh kiếm từ trên trời đâm xuống. Trần Lạc giơ tay, hai lực lượng hỗn độn mênh mông va chạm phát ra dao động vô biên.

    Tuyết Thiên Tầm dù sao là Nữ Đế, dù gì là tồn tại sinh ra cùng hỗn độn. Tuy Trần Lạc mạnh mẽ không sợ hãi nhưng trong thời gian ngắn không làm gì được Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm. Huống chi bên cạnh còn có mười hai tổ vu Phục Hy chi tâmách Thiên Nhai sinh ra cùng thiên địa sơ khai. Trần Lạc không rảnh đi vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    – Lạc gia, giao Nữ Đế cho ta!

    Vù vù vù vù vù!

    Một người lao tới, đó là một thanh niên, một thanh niên áo đen, một thanh niên áo đen mặt lạnh băng bị hắc ám bao phủ.

    Trần Lạc liếc mắt nhìn sang, chính là Ngạo Phong.

    Trần Lạc nói:

    – Ngươi không nên đến!

    Ngạo Phong đáp:

    – Nhưng ta vẫn đến.

    Ngạo Phong đánh nhau với Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm.

    – Trước kia ngươi không đánh lại ta, hiện tại cũng vậy!

    Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm không thèm để Ngạo Phong vào mắt, dù nàng biết bây giờ gã là Thiếu Hạo Kim Thiên chúa tể hắc ám sinh ra cùng hỗn độn.

    Ngạo Phong hời hợt nói:

    – Vậy thử xem đi!

    Ngạo Phong lao lên công kích Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm.

    Có Ngạo Phong ngăn cản Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm, Trần Lạc vừa chống đỡ mười hai tổ vu vừa thử vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    – A, tiểu tướng công, ngượng ngùng, chúng ta… Không thể để ngươi vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, không thể… Ha ha!

    Lại một nữ nhân xuất hiện, trông hơ ibị khùng, là một trong ngũ sắc chúa tể, thiên nhiên Đường Nhược Nhiễm.

    Khi Đường Nhược Nhiễm xuất hiện, Trường Hận chúa tể trời, Vũ Yêu chúa tể cửu u, Mạn Đà La chúa tể thâm uyên, Đường Phi chúa tể địa ngục cũng đến.

    – Giao ngũ sắc và mười hai tổ vu cho ta đi.

    Khi chúa tể ngũ sắc thiên xuất hiện thì một nam nhân khác tìm đến, một nam nhân bề ngoài nho nhã, là Tần Phấn.

    Thấy Tần Phấn xuất hiện, Trần Lạc không có nhiều cảm xúc dao động, nói:

    – Ngươi cũng không nên tới.

    – Không có gì là nên hay không, ta muốn đến thì đến.

    Dứt lời ánh sáng bao phủ Tần Phấn, chặn lại chúa tể tứ sắc Đường Nhược Nhiễm, Trường Hận, mười hai tổ vu Lạc Anh, Tiết Thường Uyển.

    Ngạo Phong và Tần Phấn không còn như ngày xưa.

    Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm biết Ngạo Phong là Thiếu Hạo Kim Thiên chúa tể hắc ám sinh ra cùng với hỗn độn. Chúa tể tứ sắc, mười hai tổ vu biết Tần Phấn là Viêm Đế Thần Nông chúa tể quang minh sinh ra cùng hỗn độn.

    Đường Nhược Nhiễm cười trêu:

    – Tiểu Thần Nông, không ngờ ngươi có thể thức tỉnh. Nhưng lực lượng quang minh của ngươi dường như yếu hơn trước.

    – Tần Phấn, ngươi có biết mình đang làm gì không?

    Lạc Anh tức giận quát:

    – Ngươi có biết khi Trần Lạc vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghĩa là tất cả kết thúc?

    – Ta biết.

    – Nếu biết tại sao ngươi còn giúp hắn?

    Lạc Anh không hiểu tại sao Tần Phấn biết Trần Lạc vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh nghĩa là mọi thứ chấm dứt vẫn đứng ra giúp hắn? Biết rõ huynh đệ tốt của mình sắp kết thúc hết thảy, chẳng những không ngăn lại còn lửa cháy đổ thêm dầu, thật là khó hiểu.

    – Vì một lời hứa.

    – Hứa gì?

    Tần Phấn không đáp.

    Trường Hận mở miệng nói:

    – Nếu ta không nhớ lầm ngươi nói hứa hẹn là lúc ba người bị trấn áp trong địa ngục đúng không? Năm xưa trong địa ngục xảy ra điều gì?

    Trong trí nhớ của Trường Hận thiếu ký ức về địa ngục, mọi người đều như thế. Không ai biết ngày xưa Phục Hy, Thiếu Hạo Kim Thiên, Viêm Đế Thần Nông bị trấn áp trong địa ngục xảy ra chuyện gì. Bao gồm Nữ Vu, Nữ Đế thậm chí Nữ Oa cũngm ù tịt.

    Tần Phấn lắc đầu, nói:

    – Không biết.

    Không biết Tần Phấn thật sự không biết gì hay không muốn trả lời.

    Bên này Tần Phấn ngăn cản chúa tể tứ sắc thiên, mười hai tổ vu. Bên kia Ngạo Phong ngăn Nữ Đế Tuyết Thiên Tầm. Trần Lạc tập trung tinh thần vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Nhưng trời không chiều lòng người, khi Trần Lạc từng chút một tiến vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì bầu trời sụp đổ bỗng nhiên truyền đến một tiếng vang thật lớn.

    – Hữu vật hỗn thành, tiên thiên địa sinh, tịch hề liêu hề, độc lập nhi bất cải, chu hành nhi bất đãi, thị vi thiên phụ…

    Cùng với tiếng trời ầm ầm, bầu trời sụp đổ tựa như một quyển sách, trên sách có mấy hàng chữ to. Một người từ trên trời giáng xuống, một người cực kỳ đẹp trai, muôn vàn thần thánh, khoanh tay đứng nhìn xuống.

    Quân Thiên Dật.

    Thần Thánh Chi Hoàng, người thừa kế Thiên Thư được lão thiên gia khêm điểm. Quân Thiên Dật dùng trời làm gốc ngưng diễn căn nguyên chi thư, chính là Thiên Thư.

    Quân Thiên Dật chậm rãi giáng xuống, duỗi tay chỉ vào Trần Lạc:

    – Càn là thượng, thiên chi đạo, thiên đạo chí thượng, ngô dĩ thiên thư phạt nhữ diệt vong!

    Thần Thánh Chi Hoàng Quân Thiên Dật đột nhiên xuất hiện,tay cầm Thiên Thư, định vận dụng lực lượng Thiên Thư phạt diệt Trần Lạc. Thiên Thư tỏa sáng, các hàng chữ cổ xưa mà bí ẩn như mưa rơi xuống, như các bông tuyết lắc rắc.

    Giờ phút này, thời gian ngừng trôi, không gian ngừng xoay. Thoáng chốc mặt đất nứt rạn nổ tung, thật sự nổ tung tóe, nứt ra, hắc ám vô tận tràn ra.

    – Hữu vật hỗn thành, tiên thiên địa sinh, tịch hề liêu hề, độc lập nhi bất cải, chu hành nhi bất đãi, thị vi địa mẫu…

    Mặt đất nổ tung kỳ lạ hóa thành một quyển căn nguyên chi thư, trên sách ngưng diễn mấy chữ to. Các hàng chữ cổ xưa bí ẩn hiện ra đốm lửa tự sao đốt khung trời.

    Trong hắc ám, trong lửa, một đoàn năm người bước tới. Người đi đầu mặc áo đen, tóc dài bay rối, khuôn mặt lạnh lùng, đôi mắt ngạo nghễ, biểu tình kiệt ngạo đạp không đến, cánh tay trái quấn vải trắng nổi bật trong bóng tối.

    Mọi người thấy hình tượng này biết ngay người đến là ai.

    Tay trái hắc ám, Ma Quân Thất Dạ.

    Trong vô tận hải không ai không biết cái tên này, từ ngày Ma Quân Thất Dạ bước vào vô tận hải thì đã dấy lên gió tanh mưa máu. Các thần trên trời, vạn ma dưới đất, lão quái vật trong vô tận hải đều bị Ma Quân Thất Dạ ảnh hưởng. Vì một nữ nhân, Thất Dạ dám xông Thiên cung tranh phong với lão thiên gia. Vì Địa Thư, Ma Quân Thất Dạ xuống Địa Cung cướp từ tay Đại địa lão gia tử. Cuộc đời Thất Dạ truyền kỳ, tiếu ngạo hoàn vũ, không người không biết, không người không hiểu, không người không sợ.

    – Địa chi đạo, phần thiên chi hỏa!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1345: Quốc chủ Vĩnh Hằng

    Một thanh âm hờ hững như từ trên trời, dưới đất, bốn phương tám hướng, từ viễn cổ, hỗn độn truyền đến:

    – Quả nhiên trong hoàn vũ này người có thể ngăn cản hắn chỉ có ngươi, Nữ Oa.

    Một bóng người trắng đen giao nhau mông lung từ trên trời giáng xuống, chớp mắt xuất hiện trên đầu Nữ Oa. Khiến người thấy lạ là khi người đó xuất hiện thì Nữ Oa như bị ức chế, biểu tình thay đổi.

    Nữ Vu, Nữ Đế cùng tấn công. Chúa tể tứ sắc, mười hai tổ vu bao phủ vây công kích cái bóng hỗn độn bí ẩn.

    – Lực lượng của các ngươi đến từ ta, làm sao ngăn được ta?

    Rầm!

    Không biết thân hình hỗn độn là ai, không biết chứa loại lực lượng nào. Không thấy người đó có hành động gì, chỉ một câu nhẹ nhàng, chúa tể tứ sắc, mười hai tổ vu như bị sét đánh văng ra. Chỉ còn lại Nữ Oa, Nữ Đế, Nữ Vu đánh nhau với cái bóng hỗn độn.

    – Tuy rằng các ngươi không thuộc về phương hoàn vũ này nhưng các ngươi tồn tại trong hoàn vũ, đã ở trong hoàn vũ thì không thể tranh phong với ta.

    Lại một câu nhẹ hẫng, Nữ Oa, Nữ Đế, Nữ Vu khẽ rên bị chấn lùi ba bước. Rất nhanh Nữ Oa, Nữ Đế, Nữ Vu lại công kích.

    Một thanh âm già nua truyền đến:

    – Ài, ngươi… Rốt cuộc xuất hiện.

    Thanh âm như vui, như giận, như buồn, như sâu. Một câu nói một tiếng thở dài hỗn loạn vô số cảm xúc.

    Một luồng sáng trắng từ trên trời giáng xuống bao phủ cái bóng hỗn độn, trong ánh sáng trắng xuất hiện một lão nhân áo trắng.

    Cùng lúc đó, một thanh âm già nua khác vang lên:

    – Bao nhiêu năm rồi… Rốt cuộc… Rốt cuộc đến lúc này.

    Thanh âm già nua khác xen lẫn nhiều cảm xúc, tiếng thở dài chất chứa sự nguy hiểm chờ đợi ức vạn năm, dày vò ức vạn năm, cảm thán tất cả bàng hoàng ức vạn năm. Một luồng sáng đen từ dưới đất bay lên bao phủ cái bóng hỗn độn. Trong hắc ám xuất hiện một lão nhân, một lão nhân mặc áo đen.

    Hai lão nhân một đen một trắng xuất hiện hai bên bao vây cái bóng hỗn độn.

    Đám người Nữ Oa, Nữ Vu, chúa tể tứ sắc, mười hai tổ vu, Thất Dạ biết hai lão nhân áo đen áo trắng chính là chúa tể thương thiên Hiên Viên lão gia tử, chúa tể đại địa Chuyên Húc lão gia tử.

    – Đúng rồi, đã bao nhiêu năm? Rốt cuộc đợi đến hôm nay, cũng tới lúc kết thúc.

    Cái bóng hỗn độn lạnh nhạt nói:

    – Dù ức vạn năm qua hai ngươi luôn tìm cách tiêu diệt ta nhưng thật đáng tiếc… Đúng không? Ta nói rồi, các ngươi do ta diễn hóa ra thì mãi mãi không thể ngỗ nghịch ta. Ta chính là ta, ta còn thì hoàn vũ còn. Trong hoàn vũ ta là chúa tể, không ai ngỗ nghịch được, dù các ngươi là sứ giả nguyên thủy chúa tể thiên địa hay tồn tại không thuộc về hoàn vũ đều không ngoại lệ!

    – Còn ta?

    Khi cái bóng hỗn độn vừa dứt lời thì một người khác xuất hiện trên đỉnh đầu, một nữ nhân, một nữ nhân rất bình thường, là Bà Sa, chúa tể nhân quả.

    – Có lẽ ngươi là ngoại lệ. Nhưng chỉ vẻn vẹn là ngoại lệ, vì ngay từ đầu ta không nằm trong nhân quả.

    – Ngươi không ở trong nhân quả nhưng người khiến ngươi kiêng dè, hắn ở trong nhân quả.

    – Hắn sao? A, so với ta thì trong mắt hắn các ngươi mới là kẻ thù ngăn cản hắn, đúng không?

    Cái bóng hỗn độn liếc Trần Lạc như đánh mất ý thức, nói:

    – Huống chi, giờ phút này hắn… Nhắc đến thì cũng nhờ Nữ Oa. Nếu ngươi không ra tay, trong hoàn vũ không ai ngăn được hắn, bao gồm cả ta. Các ngươi cảm thấy ta uy hiếp hắn lớn hơn hay là các ngươi?

    – Có lẽ, nhưng ngươi đã quên, trong Phục Hy Tứ Tượng đỉnh chôn giấu chân ngã của hắn. Phục Hy Tứ Tượng đỉnh luôn thuộc về ta quản lý.

    Nữ Oa đứng trên Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, lạnh lùng nhìn cái bóng hỗn độn:

    – Có lẽ ta không làm gì ngươi được nhưng ít ra không cho ngươi đến gần Phục Hy Tứ Tượng đỉnh!

    Không thấy Nữ Oa có hành động gì, Phục Hy Tứ Tượng đỉnh chợt tỏa sáng kỳ lạ.

    Bùm!

    Cái bóng hỗn độn mơ hồ như bị sét đánh, bay thẳng lên trời.

    Trong không trung, cái bóng hỗn độn cười khẽ:

    – Ha.

    Thân hình cái bóng hỗn độn dần rõ ràng hơn, đường nét hình thành như một nam nhân, một nam nhân khoanh tay đứng. Một nam nhân không tính quá đẹp trai lại như trời như trăng như thần như ma như thiên địa. Nam nhân đứng trên cao, chắp tay sau lưng, mặt mày như tranh, cười tủm tỉm, mắt như thiên địa, hít thở lôi kéo theo hoàn vũ. Hít thì trời tĩnh, thở thì động đất, cười như thiên địa trọng sinh. Từng hành động của nam nhân như thay đổi cả hoàn vũ.

    sáu vị thiếu chủ Đoan Mộc Thanh quỳ lạy:

    – Cung nghênh ngô chủ!

    – Quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ?

    Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà nhìn nam nhân đứng trong không trung, hít thở có thể thay đổi hoàn vũ. Biểu tình ba người cực kỳ giật mình, bọn họ sớm đoán ra cái bóng hỗn độn là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ. Chỉ vị quốc chủ bí ẩn của Vĩnh Hằng Quốc Độ mới có tư cách đối kháng với Nữ Oa, Nữ Vu, hai lão gia tử thiên địa. Nhưng Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà không ngờ quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ trong truyền thuyết lại là Vân Đoan hoàng tử, Vân Khởi trong thế giới Vân Đoan.

    Vị này từng là hoàng tử thế giới Vân Đoan, lại là quốc chủ Vĩnh Hằng Quốc Độ bí ẩn, là chúa tể hoàn vũ xuất hiện. Nữ Oa, Nữ Vu, hai lão gia tử thiên địa, chúa tể tứ sắc thiên, mười hai tổ vu, Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà cực kỳ ăn ý và cẩn thận bảo vệ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Bọn họ biết Vân Khởi là hóa thân căn nguyên vũ trụ, nói cách khác Vân Khởi chúa tể phương vũ trụ này. Như Vân Khởi nói, miễn ở trong phương vũ trụ này thì gã là chúa tể, không ai ngỗ nghịch được.

    Đám người Nữ Oa biết rõ Vân Khởi luôn muốn thật sự chúa tể vũ trụ, từ thời kỳ hỗn độn, từ ngày bọn họ biết sự tồn tại của Vân Khởi thì đã rõ dã tâm của gã. Bọn họ biết cho đến nay Vân Khởi không thể chính thức chúa tể vũ trụ là vì có Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là thứ duy nhất khắc chế Vân Khởi, thứ duy nhất làm gã kiêng dè. Ức vạn năm qua Vân Khởi luôn muốn hủy diệt Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, gã chờ lâu thật lâu, lắng đọng thật lâu, xảy ra chuẩn bị nhiều năm, rốt cuộc đợi đến Phục Hy Tứ Tượng đỉnh lại thấy ánh mặt trời.

    Bọn họ biết, vẫn luôn biết, Nữ Oa, Nữ Vu, hai lão gia tử thiên địa, hai lão gia tử thiên địa. Ban đầu Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà có lẽ không biết, nhưng khi bọn họ vấn đỉnh Nhân Hoàng, vấn đỉnh Thương Thiên Chi Hoàng, vấn đỉnh Đại Địa Chi Hoàng, lần lượt thức tỉnh thì dần biết sứ mệnh của mình.

    Đúng vậy, sứ mệnh.

    Hai chữ nói lên ý nghĩa tồn tại của Mạc Vấn Thiên, Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà. Bọn họ tồn tại vì bảo vệ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, khi ba người thức tỉnh liền biết sứ mệnh.

    Vân Khởi đứng trong không trung, không nhúc nhích. Trông gã không khác gì lúc làm hoàng tử Vân Khởi ở thế giới Vân Đoan, vẫn điềm tĩnh, bí hiểm, cao sâu. Nhưng mọi người biết hít thở khiến hoàn vũ thay đổi là sự tồn tại đáng sợ thế nào.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1346: Tất cả đều là hắn

    Vân Khởi không công kích, không thèm nhìn đám người bảo vệ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh. Vân Khởi yên lặng xem Trần Lạc, không nói không rằng, chỉ nhìn, không lộ chút tình cảm nào.

    ***

    Trên bầu trời, trong Thiên cung.

    Thiên tiên sinh ngồi trên ghế nhìn chằm chằm ván cờ tàn trước mặt. Thiên tiên sinh nhìn cả đời, suy nghĩ suốt đời nhưng không biết làm sao đánh cờ.

    Một Nữ Nhân Hắc Y ôm Dự Ngôn chi thư đi tới đi lui, biểu tình sốt ruột, vô cùng lo âu. Nữ Nhân Hắc Y giở Dự Ngôn chi thư, lật đến trang cuối càng nóng nảy hơn.

    Nữ Nhân Hắc Y khẽ thở dài:

    – Kế hoạch của Nữ Oa, hai lão gia tử đã hoàn toàn thất bại?

    Những người khác có lẽ không biết kết hoạch của Nữ Oa, hai lão gia tử thiên địa là gì nhưng Nữ Nhân Hắc Y là người thống trị Dự Ngôn chi thư, nàng biết hết. Chẳng những vậy, Nữ Nhân Hắc Y từng tham gia vào đó.

    Còn nhớ khi Phục Hy Tứ Tượng đỉnh vừa hiện thế, mọi người cảm thấy bất an. Nữ Nhân Hắc Y chấp chưởng Dự Ngôn chi thư cũng thế, vì trong Phục Hy Tứ Tượng đỉnh giấu bản ngã Phục Hy. Một khi Trần Lạc chiếm được Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì chờ đợi bọn họ sẽ là vũ trụ hủy dit. Nhưng không thể phá hủy Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vì nó là thứ duy nhất khắc chế được Vân Khởi. Nếu hủy diệt Phục Hy Tứ Tượng đỉnh thì trong hoàn vũ này Vân Khởi chẳng sợ gì nữa, gã sẽ là chúa tể thật sự của hoàn vũ.

    Phục Hy Tứ Tượng đỉnh là thứ không thể hủy diệt rồi lại lo nó sẽ rơi vào tay Trần Lạc, phải làm sao đây? Tộc nhân Bàn Cổ nghĩ ra một cách, đó là sáng tạo ba hóa thân Thiên Địa Nhân tam thư, thông qua ba hóa thân rồi lợi dụng huyết mạch Phục Hy bảo vệ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    Kế hoạch này có thể thành công, từng nghiệm chứng. Bất đắc dĩ kế hoạch bị Vân Khởi xuyên thấu, gã sử dụng đại thủ đoạn khiến hóa thân Thiên Địa Nhân tam thư bị đẩy vào luân hồi, phá hoại huyết mạch Phục Hy trong cơ thể hóa thân Thiên Địa Nhân tam thư. Tệh ịa hơn là Vân Khởi lợi dụng nhân quả đảo điên vận mệnh một người, là vận mệnh của người này phá hủy kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư.

    Người này chính là Ma Quân Thất Dạ.

    Thất Dạ có thể đi lên con đường Ma Quân không lối về toàn là Vân Khởi ở sau màn thúc đẩy. Quái vật tay trái là ma hung tàn nhất hoàn vũ, chí ma đó bị Vân Khởi lén chôn vào cánh tay trái của Thất Dạ. Chỉ có thế sao? Không.

    Lúc Thất Dạ còn trẻ Thất Dạ gặp một nữ nhân, nàng có ơn tái tạo gã, tiếc rằng sau này nữ nhân biến mất. Vì tìm ra nữ nhân đó Thất Dạ bước lên con đường không lối về, cuối cùng biết nữ nhân mình yêu bị lão thiên gia nhốt trong Thiên cung. Ma Quân Thất Dạ mất hết lý trí, giận dữ xông Thiên cung, chiến đấu với lão thiên gia. Thất Dạ thả ra ma hung tàn phong ấn trong cánh tay trái.

    Ma này là ma hung tàn nhất hỗn độn, sau khi thả ma ra Thất Dạ không còn chút lý trí. Lão thiên gia chấp chưởng Thiên Thư chúa tể trời cũng không đánh lại ma.

    Cuối cùng tuy đẩy lùi Ma Quân Thất Dạ nhưng lão thiên gia bị thương căn nguyên. Gia Cát Thiên Biên là hóa thân Thiên Thư còn ở thế giới Vân Đoan, lão thiên gia bất đắc dĩ đành tạm truyền Thiên Thư cho Quân Thiên Dật.

    Chỉ có thế sao?

    Không.

    Thất Dạ vì đối phó lão thiên gia không tiếc cướp đi Địa Thư từ tay Đại địa lão gia tử.

    Vốn trong kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư thì Thiên Thư thuộc về Gia Cát Thiên Biên, Địa Thư là của Thần Toán Thiên Tà. Chỉ vì Ma Quân Thất Dạ mà lão thiên gia không tuyền Thiên Thư cho Gia Cát Thiên Biên được, Đại địa lão gia tử chẳng những không thể truyền Địa Thư cho Thần Toán Thiên Tà còn đánh mất nó.

    Hóa thân Thiên Địa Nhân tam thư giờ chỉ còn mình Mạc Vấn Thiên là có huyết mạch Phục Hy, cũng được đến Nhân Thư. Còn lại Gia Cát Thiên Biên, Thần Toán Thiên Tà đã mất huyết mạch Phục Hy, mất Thiên Thư, Địa Thư vốn thuộc về họ.

    – Vân Khởi không uổng là hóa thân căn nguyên vũ trụ, có được trí tuệ vô thượng, làm chuyện gì đều kín kẽ. Chỉ lợi dụng một Thất Dạ chẳng những phá hủy kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư, cũng phá hủy kế hoạch thiên địa Vân Đoan, kế hoạch luân hồi của nhóm Nữ Oa.

    – Khi bọn họ phát hiện Phục Hy chuyển thế vào thế giới Vân Đoan, kế hoạch Vân Đoan bắt đầu vạn động, vì ức chế Phục Hy sau khi luân hồi trưởng thành.

    – Nếu Thất Dạ không nhúng tay, Trần Lạc gặp ba lần thẩm phán sẽ không trưởng thành mau vậy. Nếu Thất Dạ không nhúng tay, Trần Lạc không thể nào vào Táng Cổ Phong. Nếu Thất Dạ không ra tay, có lẽ Trần Lạc sẽ không nhận được Nhân Quả chi tâm.

    – Theo ta được biết, Trần Lạc có được Nhân Quả chi tâm cũng liên quan đến Vân Khởi. Nếu Trần Lạc không có Vân Khởi thì nhóm Nữ Oa không thức tỉnh.

    – Vì phá hoại kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư, kế hoạch Vân Đoan, Vân Khởi thậm chí giúp đỡ tồn tại duy nhất trong hoàn vũ uy hiếp được hắn.

    – Chỉ có làm như vậy hắn mới hoàn mỹ đánh lừa tất cả chúng ta. Chỉ có làm như vậy khiến nhân quả thuận lợi lăn bánh. Tuy hắn không ở trong nhân quả nhưng lại hiểu rõ nhân quả hơn bất cứ ai.

    – Vân Khởi thật là cố sức bày mưu tính kế.

    Nữ Nhân Hắc Y cảm thán, cũng nghi hoặc hỏi:

    – Nếu kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư đã bị phá hoại tại sao Vân Khởi còn chưa ra tay? Hay nhóm Nữ Oa có thể ngăn được hắn? Theo tsa được biết nhóm Nữ Oa tuy không thuộc về vũ trụ này, Vân Khởi không làm gì được bọn họ nhưng Nữ Oa tuyệt đối không ngăn cản Vân Khởi nổi. Nữ Oa nói cái gì Phục Hy Tứ Tượng đỉnh chôn chân ngã của Phục Hy nhưng chưa chắc ngăn được Vân Khởi.

    Thiên tiên sinh luôn im lặng lúc này lên tiếng:

    – Nhóm Nữ Oa không thể ngăn cản Vân Khởi, lý do Vân Khởi không hành động không phải vì Nữ Oa, cũng không phải vì chân ngã Phục Hy giấu trong Phục Hy Tứ Tượng đỉnh.

    – Là vì Trần Lạc sao?

    Nữ Nhân Hắc Y nhìn thấy khi Vân Khởi xuất hiện đến bây giờ cứ luôn nhìn Trần Lạc. Khiến nàng khó hiểu là Trần Lạc ngồi xếp bằng, hai tay chắp vào nhau như cao tăng nhập định. Không biết Trần Lạc đang làm gì.

    – Vì không biết nên mới e ngại.

    Thiên tiên sinh nhìn cờ tàn, lạnh nhạt nói:

    – Chưa biết là đáng sợ với chúng ta, Vân Khởi hóa thân căn nguyên chúa tể vũ trụ cũng sợ. Huống chi bản thân Trần Lạc là tồn tại duy nhất làm Vân Khởi e ngại trong hoàn vũ?

    Thiên tiên sinh cầm một quân cờ đen lên:

    – Mấy năm nay Vân Khởi cố sức bày mưu đặt kế, chơi đùa mọi người trong lòng bàn tay nhưng sự tồn tại của Trần Lạc mãi là gút trong lòng Vân Khởi. Hắn là hóa thân căn nguyên vũ trụ, nhưng ngươi đừng quên ai sáng tạo ra vũ trụ này.

    – Ta biết là Trần Lạc sáng tạo vũ trụ nhưng… Theo ta được biết Trần Lạc lấy thân phận sứ giả nguyên thủy vào vũ trụ này. Nói cách khác Trần Lạc đã bỏ đi thân phận Sáng Thế giả, lấy thân phận sứ giả nguyên thủy đến vũ trụ này. Tức là sự tồn tại của Trần Lạc không khác gì hai lão gia tử thiên địa, Ngạo Phong, Tần Phấn. Vậy thì Vân Khởi có gì mà lo?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 1347: Lúc xưa

    – Trước kia Vân Khởi cũng vậy, ít nhất khi hỗn độn nổ tung, thiên địa sơ khai. Cho nên năm đó Vân Khởi định xóa sổ Phục Hy lại thất bại.

    – Dù năm đó Vân Khởi không giết hẳn Phục Hy nhưng cuối cùng đánh Phục Hy vào luân hồi vô tận. Luân hồi lâu như vậy dù Phục Hy có năng lực đến đâu cũng chẳng làm được gì. Huống chi trước khi luân hồi Phục Hy đã chôn chân ngã vào Phục Hy Tứ Tượng đỉnh? Dù Trần Lạc là luân hồi chuyển thế của Phục Hy nhưng hiện tại hắn chưa có được chân ngã giấu trong Phục Hy Tứ Tượng đỉnh, vậy Vân Khởi còn kiêng dè cái gì? Trực tiếp xóa sổ Trần Lạc là xong.

    – Đâu dễ vậy.

    – A? Không phải sao? Nếu hiện tại Vân Khởi muốn giết Trần Lạc thì không ai trong bọn họ ngăn cản nổi. Nhóm Nữ Oa dựa vào thân phận Sáng Thế giả bảo vệ Phục Hy Tứ Tượng đỉnh còn được, muốn che chở Trần Lạc thì khó.

    – Nhóm Nữ Oa không bảo vệ được nhưng có một người có thể.

    – Là ai?

    – Ma Quân Thất Dạ.

    Thiên tiên sinh nói xong đặt một quân cờ đen vào cờ tàn.

    Thất Dạ? Không thể nào, nhóm Nữ Oa còn không đánh lại Vân Khởi, sao Thất Dạ có thể…

    – Ma phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ không đơn giản là ma. Nếu là ma đơn giản thì Thất Dạ làm sao trọng thương lão thiên gia được? Làm sao cướp Địa Thư từ tay Đại địa lão gia tử? Nếu ma đơn giản thì Thất Dạ sao dám đối kháng với nhóm Nữ Oa?

    – Ma phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ chẳng phải là nguyên thủy chi ma sinh ra trong hỗn độn sao?

    – Không.

    Thiên tiên sinh lắc đầu, nói:

    – Ngươi sai. Ma phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ không sinh ra từ đại hỗn độn mà diễn sinh từ căn nguyên vũ trụ.

    – Cái gì? Ma sinh ra từ căn nguyên vũ trụ?

    Nữ Nhân Hắc Y nghe mà hết hồn. Nữ Nhân Hắc Y là người thống trị Dự Ngôn chi thư, nhưng nàng chưa bao giờ biết chuyện này.

    Nữ Nhân Hắc Y hoảng sợ nói:

    – Ý của Thiên tiên sinh là Vân Khởi vì pháh oại kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư đưa ma sinh ra từ căn nguyên vũ trụ cho Thất Dạ? Ma này không nằm trong kiểm soát của Vân Khởi?cái này… Vân Khởi thật là bỏ vốn gốc.

    – Ha ha.

    Thiên tiên sinh chợt cười nói:

    – Chuyện không đơn giản như thế. Nếu ta cho ngươi biết phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ không phải là ma mà là bản ngã của hắn thì ngươi tin không?

    – Cái gì? Phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ không phải là ma? Mà là bản ngã của hắn? Là sao? Thiên tiên sinh đã nói phong ấn trong cánh tay trái của Thất Dạ là ma sinh ra từ căn nguyên vũ trụ, sao thành bản ngã của Thất Dạ… Khoan!

    Nữ Nhân Hắc Y chợt nhận ra điều gì, nàng ngây như phỗng. Một lát sau xoay người lại, Nữ Nhân Hắc Y trợn to mắt nhìn Thiên tiên sinh.

    Nữ Nhân Hắc Y hỏi:

    – Thiên tiên sinh đừng nói là… Thất Dạ cũng là… Cũng là hóa thân căn nguyên vũ trụ.

    – Chính xác.

    – Không thể nào! Sao ta không hay biết gì? Làm sao Thiên tiên sinh biết được?

    Thiên tiên sinh nói:

    – Ta phỏng đoán ra. Lúc trước căn nguyên vũ trụ có lẽ sinh ra hai vị hóa thân, một quang, một ám. Hóa thân quang thức tỉnh sớm chút, hắn không muốn chia sẻ vũ trụ với hóa thân ám nên muốn tiêu diệt. Tuy nhiên hóa thân ám lúc đó mặc dù không thức tỉnh lại không dễ bị hóa thân quang giết.

    – Hóa thân qaung bất đắc dĩ đành phong ấn hóa thân ám, đánh vào luân hồi, tiến vào nhân quả. Hóa thân ám mãi mãi không bao giờ hoàn toàn thức tỉnh được.

    – Vân Khởi là hóa thân quang, hắn rất thông minh, biết không thể tiêu diệt hóa thân ám nên lợi dụng. Vân Khởi lợi dụng, ám chỉ Thất Dạ là hóa thân ám phá hoại kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư.

    – Cuối cùng tuy Vân Khởi thành công phá hàng loạt kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư, nhưng có một việc hắn không hy vọng nhìn thấy. Đó là Thất Dạ trợ giúp tồn tại hắn kiêng dè nhất nhận được bảo vệ.

    – Cho nên nói Hư Vọng chi thưm lợi dụng Thất Dạ phá hàng loạt kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư, nhưng cũng để mặc người khiến hắn e ngại nhất trưởng thành.

    – Có nhân thì có quả, bản thân Vân Khởi không trong nhân quả nên không thể thay đổi nhân quả. Lúc Vân Khởi đẩy Thất Dạ vào luân hồi, hắn lợi dụng Thất Dạ phá hàng loạt kế hoạch Thiên Địa Nhân tam thư, cũng đã định trước phải gánh vác quả lúc xưa đã gieo nhân. Quả này chính là Thất Dạ bảo vệ Trần Lạc.

    Nữ Nhân Hắc Y ngẫm nghĩ, nói:

    – Ta nghĩ Vân Khởi biết hết những điều này nhưng hắn vẫn làm, chắc vì có nhiều lợ hơn hại. Vân Khởi sớm biết có nhân quả thế này. Vân Khởi cảnh giác Thất Dạ hơi quá, dù sao Thất Dạ không thể thức tỉnh, lại luân hồi chuyển thế, mất đi bản ngã, không đánh lại Vân Khởi được. Xét cho cùng khiến Vân Khởi kiêng dè vẫn là Trần Lạc, nhưng nghĩ không ra Vân Khởi thật sự e ngại Trần Lạc sao? Hiện tại Trần Lạc không tìm được chân ngã của mình.

    – Ha ha ha, khiến Vân Khởi e ngại thật ra không phải Trần Lạc mà là một quyển sách.

    – Sách? Sách gì? Thiên tiên sinh nói… Quyển Hư Vọng chi thư sao?

    Nữ Nhân Hắc Y là sứ giả nguyên thủy sinh ra cùng hỗn độn nên rõ ràng chuyện năm xưa. Nữ Nhân Hắc Y biết sau khi Phục Hy bị trấn áp trong địa ngục Hư Vọng chi thư hiện thế. Là quyển Hư Vọng chi thư này dẫn đến Vân Khởi muốn giết Phục Hy.

    Nhưng Hư Vọng chi thư là loại sách gì, nguyên hoàn vũ không ai biết. Những sứ giả nguyên thủy cũng không rõ. Sứ giả sáng thế như nhóm Nữ Oa cũng mơ hồ.

    Nữ Nhân Hắc Y ngẫm nghĩ, hỏi:

    – Thiên tiên sinh có biết không?

    Thiên tiên sinh lắc đầu, nói:

    – Ảo diệu của Hư Vọng chi thư chỉ có Trần Lạc, Vân Khởi mới biết, hoặc nên nói chỉ có Trần Lạc biết. Đây mới là lý do Vân Khởi kiêng dè nhất.

    – Hư Vọng chi thư rốt cuộc có ảo diệu gì?

    – Tất cả tướng đều là hư vọng…

    Thiên tiên sinh nói xong câu đó đặt một quân cờ đen vào bàn cờ tàn.

    Nữ Nhân Hắc Y lặp đi lặp lại:

    – Tất cả tướng đều là hư vọng…

    Những Nữ Nhân Hắc Y nghĩ mãi không ra ảo diệu trong đó, nàng lắc đầu:

    – Thiên tiên sinh hy vọng chuyện này cuối cùng sẽ có kết quả như thế nào?

    Thiên tiên sinh đáp nhanh gọn:

    – Không biết.

    Thiên tiên sinh thật sự không biết.

    – Không biết? Thiên tiên sinh cai quản Các Thế Kỷ nhiều năm lẽ nào không hy vọng chuyện này có kết quả hoàn mỹ sao?

    Thiên tiên sinh khẽ thở dài:

    – Kết quả hoàn mỹ? Cái gì gọi là kết quả hoàn mỹ?

    – Dự Ngôn chi thư của ngươi hay Các Thế Kỷ của ta, chúng ta đều là người đứng xem trong vũ trụ này. Điều ta cần làm duy nhất là ghi chép, bổn phận của ngươi là tiên tri. Từ lúc vũ trụ sinh ra, theo chúng ta diễn sinh thì đã định sẵn. Đã định trước chúng ta chỉ là người đứng xem trong vũ trụ, đã định trước chúng ta không thể có tình cảm với vũ trụ này.

    – Đã qua nhiều năm chẳng lẽ ngươi không có chút tình cmả nào với vũ trụ này sao?

    Thiên tiên sinh do dự một lúc, trả lời:

    – Không biết.

    – Ngươi thật sự không biết hay không muốn trả lời?
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này