1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không THIẾP KHUYNH THÀNH - Tác giả: Thư Ca - Tình Trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Linh Tiêu, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    THIẾP KHUYNH THÀNH
    Tác giả: Thư ca
    Thể Loại: Ngôn Tình, Xuyên Không
    Độ Dài: 251 Chương
    Nguồn: Webtruyen
    [​IMG]
    Văn án:
    Nàng cư nhiên đã xuyên không rồi, đã trở thành một vương phí bị phế!
    Ai nha chuyện này không dễ chấp nhận được mà, nhưng sự thật là vật phải chấp nhậ và cố gắng thôi.
    Sao tự dưng tỉnh dậy mà thay đổi nhiều đến thế, bị đến nơi xa, bị lạnh nhạt, rồi chịu ấm ức. Đời trước của nàng vì yêu Khánh vương, tìm mỹ nữ, cưới vợ cho hắn mà vẫn không được yêu còn gặp họa diệt môn.
    Thiệt là thế gian khó đoán lòng người mà, mà con người chứ không phải cây cỏ vô tri vô giác, nàng đâu thể nhịn mãi được, phải chống lại thôi.
    Đời nào cuộc sống vương phi lại cực khổ thế này, phải đoạt tước vị của hắn thôi. Nhưng mọi việc rồi sẽ ra sao ??? Liệu có hay không thành công, cùng theo dõi Thiếp khuynh thành để có lời giải nhé!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 1
    Gió thu nổi lên, đêm dài se sắt. Ánh trăng lành lạnh, một trận gió lớn thổi qua, rét lạnh đến tê người. Phủ Khánh Vương vẫn sáng rực với hàng vạn ánh đèn.

    Cửa sổ khép hờ không ngăn được gió lạnh thấu xương. Cô gái trong phòng vốn đang ngủ không yên chợt bừng tỉnh, ngồi thẳng dậy, đầu đầy mồ hôi lạnh. Mộ Dung Ca nhìn thoáng qua cửa sổ bị gió thổi tung, vuốt ngực, thì ra là cửa sổ bị thổi ra. Hai ngày nay nàng luôn ngủ không yên, cha bị người ta hãm hại phải vào tù. Nàng chỉ thầm cầu khẩn, muốn nhờ Khánh vương rửa sạch oan khuất cho cha nàng, chứng minh sự trong sạch của cha, nhưng Khánh vương vẫn chưa hồi phủ.

    Nàng khoác thêm một chiếc áo mỏng, định ra đóng cửa sổ. Đột nhiên thấy có người đứng trước cửa. Nàng nhìn kỹ lại, thì ra là Lâm Vi. Là thiếp thân nha hoàn hồi môn của nàng. Nàng dịu dàng nói: “Sao muội muội đến mà không lên tiếng? Có phải cũng lo lắng cho cha ta nên không ngủ được không? Muội yên tâm, chờ Vương gia hồi phủ, nhất định sẽ nghĩ cách cứu cha ta.”

    Hạt ngọc trên đầu Lâm Vi ánh lên, phản chiếu làn da nõn nà, môi đỏ như son, hai mắt sáng như trăng như sao, cặp lông mày quyến rũ mị hoặc trời cho của nàng. Lâm Vi là một mỹ nhân xinh đẹp tuyệt sắc. Sau khi nhập Khánh Vương phủ cùng Mộ Dung Ca, nàng liền được Khánh vương sủng ái, nhờ có thân phận thiếp thân nha hoàn mà được phong thành sườn phi, được sủng ái vượt xa Mộ Dung Ca. Nàng nhìn sâu vào mắt Mộ Dung Ca, nhếch môi cười mỉa mai: “Vương phi cho rằng Khánh vương sẽ cứu Tể tướng sao?”

    “Sao lại không? Cha ta là nhạc phụ của Khánh Vương, Khánh vương…”

    “Đến giờ mà Vương phi vẫn đơn thuần thế à? Tội của Tể tướng là tội mất đầu. Khánh vương sao phải vì Tể tướng mà đắc tội với Hoàng thượng? Huống chi, Khánh vương đã đuổi người đưa thư về rồi. Vương phi, không muốn biết Khánh vương nghĩ thế nào sao?” Lâm Vi khẽ nâng tay áo che đôi môi đỏ mọng, vẻ khinh thường, châm chọc trong mắt càng rõ hơn.

    Mộ Dung Ca dần dần cảm thấy điều gì đó không đúng, mày liễu khẽ nhướng lên, nghi hoặc nhìn chằm chằm Lâm Vi: “Muội muội, ngươi…”

    “Đến nước này, Vương phi đúng là cũng đủ ngu xuẩn! Từ sau khi ngươi vào phủ Khánh vương, Vương gia có từng để mắt đến ngươi chưa? Dù cho ngươi có tỉ mỉ trang điểm đẹp đẽ, Vương gia cũng có từng đặt chân đến phòng ngươi sao? Ngươi cứ nghĩ mình hiền lương thục đức chờ đợi, rộng lượng cưới mỹ nữ về làm thị thiếp cho Vương gia, thì Vương gia sẽ biết ngươi tốt sao?!” Lâm Vi bỗng cao giọng, mặt cũng trở nên dữ tợn hơn.

    Mộ Dung Ca liên tục lùi lại, khó tin nhìn Lâm Vi: “Muội muội, sao lại như thế! Cưới mỹ nữ về làm thị thiếp cho Vương gia, không phải là ý của muội sao?”

    “Người như ngươi mà cũng muốn đấu với ta à? Mấy năm trước, ta tiếp cận ngươi, chỉ để có thể trở thành thiếp thân nha hoàn hồi môn của ngươi. Để Khánh vương sủng ái ta. Ngươi cũng không làm ta thất vọng, lại hoàn toàn tin tưởng ta!” Lâm Vi cười lạnh.

    Mộ Dung Ca tức giận chỉ Lâm Vi: “Ngươi! Đê tiện!”

    “Đê tiện? Là ngươi quá ngu xuẩn mới đúng! Ta cũng không phí thời gian cùng ngươi nói nhảm. Từ hôm nay trở đi, ngươi không còn là Khánh vương phi nữa, chỉ là một ca kỹ trong phủ Khánh vương mà thôi! Đừng nhìn ta như vậy, đây là ý của Khánh vương.” Lâm Vi khẽ nâng cao cái cằm hoàn mỹ, trong mắt đầy sự châm biếm, mỉa mai. Hiện giờ nàng mới là người được ngồi trên cao, còn Mộ Dung Ca, cô con gái cao quý của Tể tướng, đã trở thành một ca kỹ hèn mọn.

    ”Cái gì?! Sao có thể như thế được!” mdc kinh hoàng hô to. Thật khó tin, nàng không thể tưởng tượng Khánh vương có thể đối xử với nàng như thế. Vào phủ Khánh vương một năm, nàng vẫn cố gắng lấy lòng Khánh vương, tự mình cưới thị thiếp về cho hắn, chỉ muốn hắn liếc nàng một cái, không ngờ lại ra nông nỗi này!

    Lâm Vi cười to, “Ha ha ha ha ha… Sao lại không thể?! Ngươi nghĩ ngươi cao quý như công chúa sao? Đời này kiếp này lúc nào cũng ăn trên ngồi chốc sao?” Lâm Vi bỗng hạ thấp người, ghé tai mdc nói: “Ngươi có muốn biết ai là kẻ đã hãm hại, bỏ tù Tể tướng không? Chính là Khánh vương, người ngươi yêu đấy. Tuy rằng ngươi có dung mạo khuynh thành, thì sao? Có thể so với ta không? Khánh vương coi ngươi như cặn bã, chưa từng để mắt đến. Từ lúc ngươi vào Khánh vương phủ, cũng là lúc vận mệnh của Tể tướng được quyết định rồi! Muội muội ta đây có thể khẳng định cho ngươi biết, Tể tướng đại nhân chắc chắn phải chết! Có điều, nếu ngươi ở Khánh vương phủ, thì có thể an phận thủ thường làm ca kỹ, bị nam nhân trêu chọc, đùa bỡn, ta cũng sẽ rộng lượng cho ngươi có miếng cơm! Ha ha, dù ngươi không muốn lấy lòng nam nhân, cũng không sao, với diện mạo của ngươi, nam nhân muốn ngủ với ngươi cũng không hiếm. Ngươi… cứ từ từ mà hưởng thụ!”

    Mộ Dung Ca tuyệt vọng ngồi phịch xuống đất, đầu óc trống rỗng, Lâm Vi, người nàng tin tưởng nhất, người nàng coi như chị em ruột thịt lại phản bội nàng! Mà người nàng yêu nhất, Khánh vương, lại chính là đầu sỏ làm cho nàng tan cửa nát nhà. Bây giờ hắn còn vô tình, vô nghĩa muốn biến nàng từ một Khánh vương phi cao quý biến thành một ca kỹ ti tiện như cỏ rác. Nàng ngẩng đầu, phẫn nộ nhìn Lâm Vi, bỗng nàng đứng bật dậy muốn lao vào đánh ả ta.

    Lâm Vi đã dám đến đây ngửa bài với nàng thì hiển nhiên cũng không đi một mình, một vài tên hộ vệ Vương phủ bất ngờ xuất hiện từ phía sau Lâm Vi, lao lên đứng chắn ở trước mặt ả.

    “Ngươi bây giờ đã không còn là Khánh vương phi nữa mà còn muốn đấu với ta ư?! Mơ mộng hão huyền! Người đâu, đưa nàng ta vào ca kỹ phòng!” – Lâm Vi lạnh lùng nói.

    Đám hộ vệ tiến lên, dễ dàng bắt được Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca tuyệt vọng nhìn Lâm Vi, bỗng nàng cất tiếng cười to, “Ha ha ha ha… Lâm Vi, rồi ngươi sẽ bị báo ứng!”

    Dứt lời, nàng dùng hết sức lực thoát ra khỏi hai gã hộ vệ, đâm đầu vào cây cột lớn trong phòng, cái trán trơn bóng ngay lập tức bị nhuốm đầy máu tươi. Nàng chưa từng nghĩ, có một ngày nàng lại kết thúc tính mạng của mình trong một tình huống tuyệt vọng như thế này.

    “Vẫn còn thở, chúng ta có nên tìm thầy lang không?” Tên hộ vệ cúi xuống thăm dò, cảm giác nàng vẫn còn có chút hơi thở mỏng manh, hắn liền quay sang bẩm báo với Lâm Vi.

    Lâm Vi nghe thấy vậy, khẽ nhíu mày, nhìn thoáng qua Mộ Dung Ca đang đầy đầu máu tươi, lạnh lùng nói: “Chỉ là một ca kỹ nho nhỏ, cần gì phải gọi thầy lang? Đưa thẳng về ca kỹ phòng đi.” Để cho nàng ta tự sinh tự diệt! Nếu còn sống, thì sau này cũng là sống không bằng chết. Còn nếu chết, thì coi như nàng ta có phúc. Lâm Vi nhếch môi cười lạnh, xoay người rời đi.



    “Không thể tin được Khánh vương phi cũng bị rơi vào tình cảnh này, trở thành ca kỹ giống chúng ta!”

    “Khánh vương phi đã là gì, trong phủ chúng ta có bao nhiêu ca kỹ từng có thân phận là thiên kim tiểu thư? Thậm chí còn có cả công chúa mất nước. Muốn trách thì chỉ có thể trách mệnh nàng không tốt thôi! Sáng nay, lúc Khánh vương trở về phủ, biết Khánh vương phi tự sát mà cũng chẳng buồn tới liếc nhìn lấy một cái, vậy cũng đủ hiểu, sau này nàng ta cũng không có cơ hội mà đổi đời nữa rồi.”

    “Nàng ta đã hôn mê một ngày một đêm, đến bây giờ còn chưa tỉnh, e là cũng chỉ cầm cự được vài ngày nữa thôi.”

    “Có người nghe thấy chuyện Khánh vương phi trở thành ca kỹ, tối nay đã tới Vương phủ, muốn bắt nàng ta hầu hạ. Nghe nói Lâm trắc phi cũng đã đồng ý rồi.”

    Vài nàng ca kỹ vây quanh ở bên giường, ngươi một câu, ta một câu, thi nhau bàn tán.

    Mộc Khinh nhíu chặt mày, sao lại ầm ĩ như vậy? Nàng vừa chợp mắt một chút sao lại thấy mệt hơn thế này? Cảm giác toàn thân đau nhức, giống như là xương cốt vừa bị phá hủy vậy.

    Có người mở TV à?

    “Ồn quá đi!” – Mộc Khinh cau mày lẩm bẩm.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 2
    Vừa lẩm bẩm vài từ, Mộc Khinh đã hoảng đến dựng tóc gáy, cơn buồn ngủ bỗng chốc tan biến.

    Đây không phải là giọng nói của cô!

    Giọng nói này vừa dịu dàng lại vừa mềm mại yêu kiều,, tuy hơi khàn nhưng dễ nghe hơn nhiều so với giọng nói lãnh đạm của cô trước đây..

    Cô vội mở to hai mắt, cảnh vật xung quanh hoàn toàn xa lạ. Trên trần nhà không phải là chiếc đèn chùm quen thuộc, mà là ánh mặt trời đang chiếu rọi qua lớp ngói lợp trên mái nhà. trong phòng không có mùi hương hoa nhài dịu nhẹ, thanh mát cô thường dùng, mà là một thứ mùi mốc meo khó tả, kèm theo vị máu tanh nồng. Mộc Khinh khẽ nhíu mày, trong lòng dâng lên một dự cảm xấu.

    “Nàng ta chưa chết?”

    Mộc Khinh lên tiếng khiến mấy nàng ca kĩ sợ run, tưởng mình gặp ảo giác, ai dè nhìn lại đã thấy cô mở to mắt, cả đám kinh ngạc lập tức hét lên. Lúc Khánh vương phi được đưa tới ca kĩ phòng chỉ còn thoi thóp, chắc chắn sẽ chết, vậy mà bây giờ lại có thể mở mắt nói chuyện! Mấy nàng ca kĩ liếc nhìn nhau, rồi tò mò cùng nhìn Mộc Khinh.

    Mộc Khinh cảm thấy đầu đau như búa bổ, không còn chút sức lực, hoàn cảnh thay đổi cũng không kịp suy nghĩ nhiều, giờ quay đầu nhìn mấy nàng ca kĩ vừa hét lên, cô bỗng có cảm giác lạnh thấu xương.

    Có khoảng bảy – tám cô gái nhan sắc tuyệt đẹp, trang sức diễm lệ đang đứng đó, mặc những y phục cổ trang hơi hở hang, mỗi người một vẻ. Người nào cũng trát một lớp son phấn thật dày trên mặt, nhưng vẫn không thể che lấp đi sự non nớt, mấy cô bé này chỉ 15 – 16 tuổi là cùng.

    “Ngươi tỉnh lại không biết là phúc hay họa nữa. Nếu muốn yên thân thì mau ngồi dậy, tịnh thân (tắm rửa) rồi thay quần áo đi.” – Trong đám người có một nữ tử thấy vẻ tái nhợt và nét mặt khó hiểu của Mộc Khinh, liền tốt bụng nhắc nhở.

    Một nữ tử khác, thân mặc yếm màu hồng nhạt, bên ngoài khoác áo lụa trắng trong suốt nghe thấy vậy liền bật cười, hai tay chống eo nhỏ, nàng ta xoay người khiến bộ ngực lộ ra hơn nửa cũng rung rinh theo. “Như Băng tỷ tỷ cần gì phí công lấy lòng cô ta? Thân phận ả bây giờ cũng giống như chúng ta thôi, đã không còn là Vương phi của Khánh Vương phủ nữa rồi.”

    Cô gái tên Như Băng khẽ nhíu mày, nàng liếc ca kĩ kia một cái, rồi lạnh lùng nói: “Thường ngày ta ghét nhất loại người khi thấy người ta phú quý thì nịnh nọt, lúc người ta gặp rủi ro thì giậu đổ bìm leo.”

    “Như Băng, đừng tưởng Khánh vương nghỉ lại chỗ ngươi vài lần thì ngươi đã một bước lên mây! Ngươi cũng chỉ là một ca kĩ thân phận thấp hèn mà thôi!” – Ca kĩ kia bị châm chọc thẹn quá hóa giận.

    Như Băng không thèm để ý, chỉ cười lạnh nói: “Phi Tuyết, ngươi và ta đều là ca kĩ trong Khánh Vương phủ!”. – Nàng tàn nhẫn chỉ ra hiện thực.

    Phi Tuyết nghẹn lời, định đáp trả mỉa mai nhưng trong mắt bỗng ánh lên vẻ đau xót, đành im lặng.

    Nơi này có bao nhiêu ca kĩ từng có phân thận cao quý chứ? Nhưng cũng chỉ là “đã từng” thôi, hiện giờ các nàng là những ca kĩ thấp hèn bị nam nhân tùy ý đùa bỡn, vũ nhục, đây là sự thật.

    Những người khác dường như đã quen với việc tranh cãi của hai người họ nên cũng không khuyên can. Kỳ thực việc này chẳng phải chuyện hiếm, trong Khánh Vương phủ có gần năm mươi ca kĩ, thì việc đấu tranh gay gắt giữa các ca kĩ là điều hiển nhiên, hầu như ngày nào cũng xảy ra nên phần lớn người ở đây đều thờ ơ lạnh nhạt.

    Cơn đau đầu của Mộc Khinh đã giảm bớt, cô vẫn luôn nằm một bên xem đám nữ nhân kia, nghe thấy cuộc tranh cãi giữa hai người tên Như Băng và Phi Tuyết, ánh mắt mơ màng cũng bắt đầu tràn đầy khiếp sợ.

    Cô không ngốc, hoàn cảnh trước mắt tuy rằng khác lạ, nhưng tuyệt đối không phải nằm mơ.

    Đây là…

    Xuyên không!

    Đầu óc cô ầm một tiếng.

    Cô nhớ rõ, vừa tan tầm về nhà đã chui ngay vào phòng nằm nghỉ ngơi một chút, sau đó sẽ dậy đi tắm rồi ăn tối, không hiểu sai vừa ngủ bỗng nhiên cô lại xuyên không?! Ở thế giới hiện đại, cô còn có một tiền đồ xán lạn, tuy chỉ tốt nghiệp Đại học được một năm, nhưng dựa vào năng lực ưu tú và khuôn mặt ưa nhìn, cô đã xin vào làm tại tập đoàn R, chỉ nửa năm sau đó cô lại được thăng chức, một cuộc sống tốt đẹp đang chờ phía trước, tại sao cô lại xuyên không chứ?!

    Mộc Khinh lại nhìn về phía mấy nàng ca kĩ, nghe cuộc nói chuyện vừa rồi cô đã rõ thân phận của họ, chính là ca kĩ? Đây là triều đại nào? Và thân phận của thân thể này là gì? Có phải cũng giống như bọn họ? Đột nhiên, đầu cô lại đau dữ dội, một đoạn trí nhớ ngắn mạnh mẽ tràn vào trí óc cô…

    “Có lòng tốt thì người ta cũng chẳng hay, cô ta đâu thèm quan tâm tới ngươi!” – Phi Tuyết thấy Mộc Khinh ôm đầu, hai mắt nhắm nghiền không đáp lời, cười lạnh nhìn Như Băng.

    “Chỗ này không thể ở lâu, chúng ta nên nhanh chóng rời đi. Nếu để Lâm trắc phi phát hiện ra chuyện này e là… sau này sẽ khó sống đấy.” – Một cô gái mặc y phục màu vàng lên tiếng.

    Dứt lời, mọi người đều vội vã rời đi, chỉ còn Như Băng và Phi Tuyết đứng lại.

    Đây không phải bản tính lạnh lùng, mà chỉ vì sinh tồn thôi. Chuyện không liên quan đến mình thì không cần quan tâm.

    Cơn đau đầu khiến Mộc Khinh vô cùng đau đớn, trí nhớ của thân thể này cương quyết tiến vào đầu như muốn hòa vào trí nhớ trong linh hồn cô. Những hình ảnh vừa xa lạ vừa quen thuộc không ngừng hiện lên, để cô hiểu rõ mọi chuyện đã xảy ra, thân thế và triều đại mà bản thể đang sinh sống.

    Lúc sắp chết, trong thân thể này tồn tại oán khí và hận ý không thể tiêu tan. Có hai hình ảnh hiện rõ trước mắt Mộc Khinh, một bên là phu quân Khánh vương của bản thể này, tương xứng bên kia chính là vị tỷ muội “thân thiết” Lâm trắc phi – Lâm Vi!

    May mà ý chí của Mộc Khinh kiên định nên nhanh chóng áp chế được mọi oán hận đang dâng trào kia.

    Chờ cơn đau đầu qua đi, toàn bộ trí nhớ đã nhập vào trong óc. Mộc Khinh bình tĩnh, bắt đầu sắp xếp ký ức.

    Đâu là một triều đại cô không hề biết, cả thiên hạ rơi vào thời loạn lạc. Một trăm năm trước, nước Đại Quý diệt vong, từ đó thiên hạ chia năm sẻ bảy hình thành hơn mười quốc gia lớn nhỏ. Hôm nay quốc gia này bị diệt vong thì sẽ có quốc gia khác thành lập, tất cả đều không thể đoán trước.

    Nơi Mộc Khinh trọng sinh là Nguyên quốc, tuy quốc gia này lớn nhất, nhưng trải qua vài lần chinh chiến, thắng nhiều bại ít, mỗi lần đều cướp được vô số đất đai và vàng bạc châu báu, nô lệ và mỹ nữ nhiều không đếm xuể. Cho nên, so với mười mấy quốc gia xung quanh thì Nguyên quốc cũng được coi là một cường quốc.

    Quan trọng nhất, nữ nhân ở thời đại này đều bị nam nhân coi như đồ chơi! Nếu rơi vào tay đám đàn ông sẽ bị bọn chúng tùy ý vứt bỏ, chém giết, ngược, gian..! Mộc Khinh nhíu chặt mày, cô tiếp tục tiêu hóa ký ức.

    Thân phận của bản thể này là trưởng nữ của Mộ Dung tể tướng ở Nguyên Quốc – tên nàng là Mộ Dung Ca, thân phận tôn quý vô cùng. Một năm trước nàng được gả vào Khánh Vương phủ, lần đầu gặp Khánh vương Phượng Dịch đã trúng tiếng sét ái tình. Nhưng Phượng Dịch chưa từng để mắt tới nàng, hắn lại phá lệ sủng ái nha hoàn hồi môn của nàng là Lâm Vi. Mộ Dung Ca vô cùng tin tưởng Lâm Vi, nàng nghe theo kế sách mà Lâm Vi mách bảo, tự thể hiện mình là một người rộng lượng, vì Khánh vương Phượng Dịch đi tìm mỹ nữ, nạp thiếp cho hắn. Nhưng dù nàng làm mọi cách thì vẫn không được Khánh vương để ý. Ngay cả đám ca kĩ, thị thiếp trong phủ vẫn được Khánh vương sủng ái một đêm, vậy mà hai người họ thành thân đã một năm, hắn còn chưa từng chạm vào người nàng, ngay cả khuê phòng của nàng hắn cũng chẳng buồn ghé qua một lần.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 3: Gặp Tiểu Từ
    Edit: Phi Nguyệt

    Tai họa giáng xuống bất ngờ, Mộ Dung tể tướng bị người khác hãm hại, vu cho ông tội bắt tay với Hán quốc mưu đồ phản bội Nguyên quốc, hơn hai trăm người trong phủ tể tướng bị bắt giam vào đại lao, chờ ngày xét xử. Mộ Dung Ca phải chạy khắp nơi đi tìm người giúp đỡ, nhưng người nào cũng trốn biệt. Mãi đến đêm qua, sau khi nghe được chân tướng sự việc từ miệng Lâm Vi nói ra, nàng mới biết, thì ra người chị em mà nàng luôn tín nhiệm lâu nay – Lâm Vi chỉ đang lợi dụng nàng, mà người nàng yêu sâu sắc – Khánh vương lại chính là kẻ chủ mưu hãm hại cha nàng. Chỉ trong một đêm, nàng từ Khánh vương phi cao quý trở thành một ả ca kĩ bị đám nam nhân tùy ý đùa cợt, nhục mạ.

    Nghĩ đến đây Mộc Khinh liền lắc đầu, Mộ Dung Ca thật đúng là quá ngốc mà! Tên nam nhân kia còn chưa bao giờ liếc mắt nhìn nàng, chứ đừng nói gì đến chuyện hắn tỏ ra yêu nàng, ấy thế mà nàng vẫn mù quáng yêu hắn, tin tưởng hắn. Còn ả bất lương kia nữa, ả thấy nàng không được sủng ái, bản thân mình lại được sủng ái thì ả có thật tâm muốn giúp nàng hay không? Đến lúc sắp chết mới biết được chân tướng sự thật, chẳng phải là đã quá muộn rồi ư?!

    Theo trí nhớ của Mộ Dung Ca, trước đây Lâm Vi là người ôn nhu tri lễ (hiền dịu, biết lễ nghĩa), luôn tỏ thái độ vô cùng kính trọng Mộ Dung Ca nên mới nhận được sự tín nhiệm của nàng ấy, bây giờ mọi chuyện đảo lộn 180 độ, Lâm Vi lại thành kẻ đồng lõa hãm hại phụ thân của Mộ Dung Ca, lúc sắp chết Mộ Dung Ca mới thấy rõ được bộ mặt thật méo mó của ả.

    Mộc Khinh lại thở dài, cô tiếp tục tiếp thu rất nhiều trí nhớ của Mộ Dung Ca. Cô đem những đặc điểm trong tính cách của Mộ Dung Ca chốt lại thành ba điểm nổi bật. Thứ nhất, tri thư đạt lễ(*). Thứ hai, đơn thuần thiện lương. Và thứ ba là vô cùng yếu đuối. Một cô gái không hề có chút tâm cơ nào như vậy làm sao có thể sống giữa thời loạn thế, sống giữa Khánh Vương phủ đầy rẫy những nguy hiểm này được?

    (*)Tri thư đạt lễ: có học vấn và hiểu biết lễ nghĩa.

    Mộc Khinh từ từ mở hai mắt, cuối cùng cô cũng có chút hiểu biết về nơi này, cũng biết rõ sắp tới mình sẽ phải đối mặt với tình cảm khốn khổ như thế nào!

    Làm ca kĩ sao?

    Ca kĩ ở thời đại này phần lớn đều được nuôi dưỡng trong các phủ quan to hoặc tại các gia tộc có quyền thế, chờ khi trong phủ mở yến hội là lúc các nàng phải tới ca hát nhảy múa giúp vui, đồng thời… cũng phải làm nhân tình một đêm của các vị khách tham gia vào yến hội. Các nàng không được quyền chọn lựa, cũng không được phép trốn tránh khi một người nam nhân nào đó muốn ôm các nàng vào lòng, tha hồ làm nhục các nàng.

    Thân phận này chẳng khác gì những kỹ nữ ở thanh lâu, chỉ có một sự khác biệt duy nhất chính là, những ca kĩ này phần lớn đều là tù binh chiến tranh, trước đây các nàng ấy đều là những thiên kim tiểu thư hoặc công chúa có thân phận cao quý như mây trắng trên trời, còn bây giờ bọn họ chỉ là những hạt cát nhỏ bé nằm trên đất, bị người ta giẫm đạp lên mà thôi.

    Mà hiện tại, Mộc Khinh cũng đang là một ca kĩ trong Khánh vương phủ đây.

    Khóe miệng của Mộc Khinh hơi run, hình như vừa rồi mấy nàng ca kĩ có nhắc tới một yến hội sẽ được diễn ra vào tối nay, có vẻ như đã có người nhanh chân đi đăng kí để cô hầu hạ đêm nay rồi!

    Dâm tiện!

    Đôi lông mày của Mộc Khinh nhăn tít, tốc độ lan truyền tin tức của Mộ Dung Ca cũng thật nhanh nha, việc này chắc chắn có quan hệ tới Lâm Vi! Nếu theo như tâm tư biến thái của ả Lâm Vi kia thì chắc chắn ả đã sớm có âm mưu rồi. Trong Khánh Vương phủ này, người muốn Mộ Dung Ca sống không bằng chết nhất chẳng phải là ả sao! Mà cái gã Khánh vương kia – trong đầu Mộc Khinh hiện lên một gương mặt như quan ngọc (đẹp như tạc bằng ngọc), tuấn mỹ vô cùng – Đây là Khánh vương? Nhìn lướt qua gương mặt còn tưởng là một quân tử tuấn dật, nhưng đôi mắt ưng lợi hại của hắn lại khiến Mộc Khinh không thể xem thường, có lẽ ngay từ đầu gã Khánh vương này đã có ý định lợi dụng Mộ Dung Ca rồi!

    Mộc Khinh chuyển sự chú ý của mình tới hoàn cảnh xung quanh, cô ngẩng đầu nhìn lướt qua gian phòng mình đang nằm, quả thực có thể dùng từ “nát như bươm” để hình dung về nơi này, lớp mái ngói trên trần bị vỡ ở nhiều nơi nên ánh mặt trời cứ thế mà xuyên qua các lỗ thủng để chiếu rọi vào trong căn phòng, vách tường được đắp bằng bùn đất, cửa sổ thì dùng giấy mỏng dán lại, nhìn về hướng cửa căn bản còn không có cửa a! Gió theo hướng cửa sổ cùng cửa chính táp vào trong phòng, trên mặt đất ẩm ướt còn có những vũng bùn hôi thối, căn phòng thật lạnh lẽo.

    Trong căn phòng này cũng không có đồ bài trí gì cả, chỉ có một chiếc bàn gỗ, bên trên đặt một bộ quần áo cùng một cái chén sứ, có vẻ như chiếc chén ấy dùng để vừa uống nước, vừa ăn cơm. Mộc Khinh cúi đầu xem chiếc giường mình đang nằm… thật là muốn bật dậy mà chửi người, đây là cái gì?!

    Một ổ rơm!

    Đây là nơi dành cho người ở ư?!

    Đang lúc cô vì tình cảnh mà phẫn hận, muốn lôi hai kẻ chưa từng gặp mặt – Khánh vương cùng Lâm Vi – kia ra mắng chửi thì có một cô gái tay bưng khay đồ ăn đi vào trong phòng.

    Mộc Khinh nhìn cô gái vừa đến, trông nàng ta cũng bình thường, nhưng gương mặt lại hơi có chút vênh váo, nàng ta nhếch miệng khinh thường nhìn Mộc Khinh. Mộc Khinh chỉ cảm thấy người này rất quen, ngay lập tức trong đầu cô đã có dữ liệu về nàng ta. Nàng này tên Tiểu Từ, là tỳ nữ thân cận bên cạnh Lâm Vi, rất được Lâm Vi tín nhiệm. Lúc Mộ Dung Ca còn chưa gặp tai họa thì nàng ta cùng Lâm Vi luôn cúc cung tận tụy với Mộ Dung Ca, chân trước nịnh hót, sau lưng vuốt mông ngựa(*). Giờ Mộ Dung Ca vừa sa cơ lỡ vận thì ngay lập tức Tiểu Từ và Lâm Vi cùng thay đổi sắc mặt!

    (*) Ý là: trước mặt thì nịnh hót, sau lưng cũng nịnh nọt chả kém.

    Tiểu Từ thấy Mộc Khinh nhìn chẳm chằm vào mình thì nổi giận, mắng: “Nhìn cái gì mà nhìn! Ngươi bây giờ đã là một ca kĩ rồi, thân phận đê tiện, ngay cả ta còn không bằng mà lại dám nhìn ta soi mói như vậy à?!”

    Mộc Khinh nghe thấy thế chỉ khẽ nhếch môi, khuôn miệng cười như có như không, xem ra sau này cô không được sống dễ chịu rồi. Chỉ là…, cô thu ánh mắt lại, từ trước đến nay Mộc Khinh không bao giờ tự đi tìm rắc rối cho mình, nhưng cũng chẳng muốn chịu thiệt. Ân oán cá nhân trước đây của Mộ Dung Ca không liên quan gì tới cô, nhưng từ hôm nay trở đi, nếu có kẻ nào dám bắt nạt cô thì cô quyết sẽ không để yên cho kẻ đó!

    Tiểu Từ ngạc nhiên, sao Mộ Dung Ca lại ngơ ngác thế kia? Chẳng lẽ là do cú đụng đầu hôm qua làm cho nàng ta bị choáng váng? Hay là nàng ta đang giả vờ? Tiểu Từ sắc xảo nhìn Mộc Khinh, lạnh lùng nói: “Ngươi đang giả ngốc đấy à? Khánh vương phi… À không, phải là Mộ Dung Ca mới đúng. Ngươi đang có ý định bỏ trốn phải không, nhưng ngươi đừng hòng trốn thoát khỏi yến tiệc tối nay nhé! Mau ăn đi, lấy sức để tối nay còn dùng thủ đoạn để mê hoặc Vương gia chứ, hay là ngươi muốn ngủ cùng nam nhân khác?” Trong mắt Tiểu Từ tràn ngập sự sung sướng khi nhìn thấy Mộ Dung Ca gặp họa, nàng muốn nhìn xem kẻ đã từng có thân phận cao quý này sẽ bị nam nhân nắm ở trong lòng bàn tay như thế nào, phải vứt đi thân phậm thiên kim tiểu thư, mặc vào người những bộ quần áo hở hang thiếu vải, làm dáng õng à õng ẹo ở trên yến hội rồi không ngừng bị nam nhân đùa bỡn, vũ nhục, hahahahaha!

    Nghĩ đến đây, Tiểu Từ không nhịn được mà cất tiếng cười to, “Trước kia ngươi đã không phải là đối thủ của Lâm trắc phi thì bây giờ lại càng không, ngay cả đến xách dép cho Lâm trắc phi của chúng ta ngươi cũng không xứng, đồ hồ ly đê tiện!”

    Trong Khánh Vương phủ này ai mà chẳng biết Khánh vương phi chỉ là một cái bình hoa di động, người được Khánh vương sủng ái chỉ có duy nhất một mình Lâm trắc phi mà thôi. Mộ Dung Ca bây giờ không có gia tộc để dựa vào, lại bị giáng xuống làm ca kĩ thì còn ai có đủ tư cách tranh đấu cùng Lâm trắc phi nữa đây? Lâm trắc phi chắc chắn sẽ được phong làm Khánh vương phi ngay lập tức! Còn Mộ Dung Ca, chỉ có thể ngồi đó mà si tâm vọng tưởng mà thôi! (mơ mộng hão huyền)
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 4: Đưa Than Hồng Sửa Ấm Ngày Tuyết Rơi
    Edit: Phi Nguyệt

    Mộc Khinh không nhìn Tiểu Từ nữa mà nhìn về phía cái bát nàng ta vừa mang đến, trong bát có một ít cơm đã đổi màu, bên trên để vài cọng dưa muối khú, cô lập tức nhăn mặt.

    “Ăn cơm đi, không tối nay ngươi lấy đâu ra sức lực mà ca hát khiêu vũ lấy lòng nam nhân. Nếu ngươi vẫn cứ tiếp tục cái kiểu nửa sống nửa chết này thì đừng có trách trắc phi của chúng ta không khoan hồng độ lượng, đến lúc đó ngươi bị vứt vào thanh lâu thì tha hồ mà chịu khổ nhé!” – Tiểu Từ thấy Mộc Khinh vẫn không nói gì thì hơi chột dạ, vẻ kiêu căng trên mặt cũng dần biến mất, nàng ta chẳng muốn mỉa mai Mộc Khinh nữa nên hung hăng trừng mắt nhìn cô, miệng xì một tiếng khinh miệt rồi bỏ đi.

    Ánh mắt Mộc Khinh nhìn bóng lưng Tiểu Từ dần trở nên rét lạnh, canh dưa khú? Cơm thiu? Đúng là quá ưu ái cô rồi đấy! Từ bây giờ trở đi, cô không còn là Mộc Khinh nữa, mà là Mộ Dung Ca! Với tình cảnh của cô bây giờ thì bất cứ lúc nào cũng có thể xong đời, mà danh tiết của Mộ Dung Ca cũng khó mà giữ được. Nàng Mộ Dung Ca trước kia lúc nào cũng được ăn tổ yến, vi cá, bây giờ lại chỉ có thể ăn chút dưa muối khú mà sống qua ngày, thật đáng thương!

    Mộ Dung Ca rất rõ, cho dù cô có không so đo với đám người Khánh vương, Lâm Vi thì bọn chúng vẫn là kẻ đầu sỏ đã hãm hại phụ thân của Mộ Dung Ca, như vậy, bọn chúng tuyệt đối sẽ không tha cho cô. Nếu đã thế, chắc chắn cô phải nghĩ ra cách thoát thân mới được.

    Ngặt một nỗi, cô vừa mới xuyên không đến đây, còn chưa kịp hoàn hồn, cũng chưa thích ứng với hoàn cảnh hiện tại thì làm sao có thể tính toán cho cuộc sống gian nan sau này? Mặc dù trong lòng cô cũng có tâm lý muốn khảo nghiệm năng lực thích ứng của bản thân, nhưng hiện tại đã không còn thời gian để cho cô tưởng niệm nữa rồi. Cô cảm thấy thật chán ghét cái thân phận cùng hoàn cảnh này, cô phải sốc lại tinh thần ngay thôi, nếu không, một khi đã phạm sai lầm thì e rằng sẽ đi đời nhà ma mất!

    Nhìn đống cơm thiu cùng dưa muối khú ở trong bát mà phát sầu, cô không thể ăn loại thức ăn này được, chỉ cần ngửi thấy cái mùi chua chua ngai ngái đó là đã muốn nôn rồi. Cô nhăn tít mày lại, không thèm nhìn cái bát kia nữa mà quay ra tiếp tục quan sát căn phòng, bỗng cô nhìn thấy ở góc phòng có một bàn trang điểm rách nát, cũ kĩ, trên mặt bàn bày một chiếc gương đồng.

    Cô định đứng lên muốn xuống giường, nhưng vừa động đậy đã thấy cả thân mình đau nhức, đầu cũng đau theo, cả một đêm chưa ăn cơm, trong bụng đã sớm rỗng tuếch nên trên người cô chẳng có chút sức lực nào! Khẽ cắn cánh môi trắng bệch, cô hít sâu một hơi, cố nhịn đau mà bước xuống giường, đi tới bên chiếc bàn trang điểm.

    Trước bàn trang điểm cũng không có ghế nên cô phải cúi người xuống nhìn vào trong gương, mơ hồ nhìn thấy hình dáng của cô gái bên trong gương kia. Dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, làn da trắng như tuyết, chỉ là làn da này hơi xanh xao thiếu sự hồng nhuận, mắt nàng hơi đỏ, đôi môi anh đào chúm chím cũng trắng bệch, tuy khí sắc trông không được tốt nhưng vẫn có thể nhìn ra được Mộ Dung Ca là một mỹ nhân. Dù không thể nói là một tuyệt sắc khuynh thành nhưng vẫn là một mỹ nhân xinh đẹp hiếm thấy.

    Cô nhẹ thở dài, lại nhìn vào đôi mắt của cô gái ở trong gương, hai tròng mắt như nước hồ thu, còn mang theo một vẻ băng lạnh rung động lòng người, nó tỏa ra ánh sáng lấp lánh làm cho người ta không thể bỏ qua mà nhìn đi chỗ khác. Ánh mắt này khác hoàn toàn với ánh mắt ôn nhu nhàn nhã của Mộ Dung Ca trước đây.

    Cô cúi đầu nhìn lướt qua thân hình của mình, chắc cũng khoảng 1m62 (gớm, đo siêu thế o_O?), vóc người không tính là cao nhưng cũng không quá thấp. Nhìn tới bộ ngực… miễn cưỡng tính là B cup đi, eo nhỏ mông to. Cô rất hài lòng với khối thân thể này.

    Đánh giá thân hình của mình xong, cô trở lại ngồi trên giường. Lúc này trước bụng thì đói, sau lưng thì đau, quả thực là một chút sức lực cũng không có, tiếp theo cô nên làm cái gì bây giờ? Đêm nay Phượng Dịch sẽ trở lại Khánh Vương phủ để chủ trì một yến tiệc lớn, mà từ trong miệng của mấy nàng ca kĩ vừa rồi cô đã biết được đêm nay sẽ có người tới yến tiệc này, chờ cô đến hầu hạ cho hắn, cô phải làm thế nào để tránh cái kết cục cũng giống như những ca kĩ khác đây? Khánh Vương phủ to lớn như vậy, thủ vệ lại ngiêm ngặt, muốn chạy trốn đúng là nằm mơ giữa ban ngày.

    Trước đây đã từng có nàng ca kĩ vì không cam chịu vận mệnh mà trốn đi, kết quả bị thủ vệ bắt được lôi nàng ta ra trước ca kĩ phòng, lột hết quần áo rồi dùng roi quất, thậm chí sau đó bọn chúng còn tuyên dâm nàng ta trước mặt bao nhiêu người, ca kĩ kia bị tra tấn đến gần chết, nhờ tấm gương đó mà cho đến tận bây giờ cũng chưa có ca kĩ nào dám chạy trốn nữa. Cô không có võ công, mà toàn thân bây giờ cũng không có sức lực, cho dù muốn chạy trốn nhưng cô cũng chẳng có được năng lực ấy, càng miễn bàn đến chuyện sau khi bị bắt sẽ có kết cục như thế nào!

    Vậy cô nên làm gì bây giờ? Nếu bắt cô phải cởi áo tháo thắt lưng đi hầu hạ một đám cổ nhân đáng khinh này thì chi bằng để cô chết thêm lần nữa cho xong!

    Đang lúc ngồi tính kế thì lại có người đến. Chính là cô ca kĩ có thiện ý – Như Băng.

    Trên tay Như Băng là một bộ sa y lóng lánh, bên trên chiếc sa y có một chiếc yến màu đỏ tươi. “Nếu đây đã là số mệnh thì chúng ta chỉ có nhận lấy mà thôi. Tôi tìm mãi mới được bộ quần áo ít hở hang này, cô mặc vào đi.” – Như Băng đặt bộ quần áo ở bàn trang điểm, rồi từ trong tay áo lấy ra một chiếc bánh bao trắng nõn đưa cho Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca nhìn Như Băng. Như Băng rất có khí chất, thân mình uyển chuyển hàm xúc như cành U lan nơi thâm cốc, dung mạo xinh đẹp diễm lệ, nàng ấy còn có một đôi mắt phượng mềm mại vô cùng đáng yêu nữa. Nếu như không để ý tới bộ quần áo hở hang trên người thì vừa nhìn đã biết Như Băng là xuất thân từ danh gia vọng tộc, dân chúng bình thường thực sự không thể có được khí chất tôn quý như của nàng ấy. Thật đáng tiếc, bởi vì nước mất nhà tan mà bây giờ Như Băng phải trở thành ca kĩ trong Khánh Vương phủ.

    Như Băng nhìn Mộ Dung Ca với ánh mắt đầy lo lắng, nàng hiểu rõ tâm tư của Mộ Dung Ca, sự tình này dù đặt ở trên người ai cũng đều không thể chấp nhận được. Nhớ lúc nàng vừa mới đặt chân vào cửa phủ Khánh Vương cũng muốn đi tìm cái chết, nhưng lại không có dũng khí, lần đầu nàng hầu hạ cho nam nhân cũng cảm thấy bản thân mình rất dơ bẩn, nhưng đây là số mệnh của nàng, nàng chỉ có thể nhận mệnh mà thôi! Cho nên nàng rất đồng tình với hoàn cảnh của Mộ Dung Ca lúc này.

    “Ăn bánh bao đi! Đến tối mà không có sức lực để khiêu vũ thì hậu quả sẽ thê thảm lắm đấy.”

    Mộ Dung Ca khẽ cười, ánh mắt băng lạnh của cô cũng dịu đi, trong khoảnh khắc này có pháo hoa bắn ra tứ phía. Khi một người rơi vào cảnh nghèo túng khổ cực lại có người chìa tay ra giúp đỡ, đưa than hồng để sưởi ấm trong ngày tuyết rơi(*), thì xem như người đó còn chưa đi vào tuyệt lộ.

    (*) Ý là: được giúp đỡ khi đã đi tới đường cùng thì sẽ cảm kích vô cùng, nhớ mãi không quên, văn chương của tác giả dài dòng quá…

    Như Băng ngạc nhiên, nàng nhìn nét tươi cười trên môi Mộ Dung Ca mà trong lòng không hiểu lắm.

    “Cám ơn!” – Mộ Dung Ca nhận chiếc bánh bao, dịu dàng nói. Ơn ‘đưa than hồng sưởi ấm trong ngày tuyết rơi’ này cô sẽ ghi tạc tận đáy lòng, vĩnh viễn không quên!

    Đôi mắt phượng của Như Băng mở to, lát sau mới nhẹ nở nụ cười. Thật không hổ là Khánh vương phi, dù có bị phế nhưng khí phách vẫn hơn xa so với người bình thường, rất nhanh đã chấp nhận tình trạng của mình, nhưng cũng thật đáng tiếc.

    Như Băng đưa chiếc bánh bao cho Mộ Dung Ca xong liền xoay người muốn rời đi, nhưng mới ra đến cửa nàng đã gặp phải Tiểu Từ vừa trở lại. Như Băng hoảng hốt, nếu bị Tiểu Từ phát hiện chuyện nàng đưa bánh bao cho Mộ Dung Ca thì chắc chắn cô ta sẽ không tha cho nàng.

    Nàng quay đầu nhìn Mộ Dung Ca định cảnh báo nhưng đã thấy Mộ Dung Ca đang nằm trên giường, mặt không lộ chút biểu cảm nào, chiếc bánh bao kia cũng không thấy đâu.

    Trong lúc Như Băng còn đang sợ hãi thì Tiểu Từ đã bắn ánh mắt lạnh lùng về phía Mộ Dung Ca, nàng ta nói: “Nhanh thay quần áo, Lâm trắc phi cho gọi ngươi.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 5: Châm Chọc
    Edit: Phi Nguyệt

    Lâm Vi muốn gặp cô? Đuôi lông mày Mộ Dung Ca khẽ động, đôi con ngươi đen láy đảo qua một vòng. Lâm Vi muốn gặp cô chắc chắn là vì ả muốn nhìn thấy bộ dạng thê thảm của cô lúc này, ả ta muốn khiêu khích hay châm chọc cô đây?

    Như Băng vẫn đang đứng ở trước cửa, nàng lo lắng quay đầu lại nhìn Mộ Dung Ca. Trước đây, tất cả mọi người ở trong Khánh Vương phủ đều biết Lâm trắc phi cùng Mộ Dung Ca tình thân như tỷ muội, nhưng hôm qua chính Lâm trắc phi sai người đem Mộ Dung Ca đưa đến ca kĩ phòng, sáng nay, tỳ nữ thân cận của nàng ấy lại mang cơm thiu đến cho Mộ Dung Ca. Trong phủ chỉ cần là người biết suy nghĩ một chút sẽ hiểu ra ngay, kỳ thực Lâm trắc phi không hề có tình cảm gì với Mộ Dung Ca cả, thậm chí còn có thể nói, Mộ Dung Ca ra nông nỗi như ngày hôm nay, có lẽ đều do một tay Lâm trắc phi làm ra!

    Bây giờ Lâm trắc phi muốn gặp Mộ Dung Ca, tuyệt đối không phải là chuyện tốt!

    Tiểu Từ thấy Mộ Dung Ca không có phản ứng liền nhướn mày, cao giọng quát: “Còn không mau đứng dậy? Muốn ta phải tự mình đến hầu hạ cho ngươi chắc? Ngươi mà cũng xứng?!”

    Mộ Dung Ca luôn dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Tiểu Từ, giờ nghe thấy nàng ta tức giận quát mắng nhưng cô cũng không giận mà chỉ cười, cô không phản kích lại, từ từ đứng dậy, cùng một tỳ nữ đấu võ mồm thật lãng phí nước bọt của cô, huống hồ gì lúc này cô còn đang cần nghỉ ngơi dưỡng sức, chờ đợi thời cơ. Còn về phần ả Lâm Vi không muốn để cô sống yên ổn kia, chắc chắn sau này cô sẽ cho ả ta biết thế nào là sợ hãi, thế nào là chết!

    “Ngươi đứng ở đây làm gì? Còn không mau đi chuẩn bị đi? Tối nay có Hạ quốc thái tử, cùng các vương gia, hoàng tử và sứ giả của các nước đều sẽ đến phủ của chúng ta. Nếu đêm nay các ngươi tiếp đãi không chu toàn thì cẩn thận cái mạng của các ngươi đấy!” – Tiểu Từ nhìn thấy Như Băng đang đứng ở cửa liền trừng mắt mắng ngay, ả ta thấy Như Băng xinh đẹp diễm lệ thì ghen tị lắm, nhưng lúc Tiểu Từ nhắc tới Hạ quốc thái tử, gương mặt của ả lại đỏ bừng, ngay cả giọng quát Như Băng cũng bớt đi nhiều phần chua ngoa.

    Một chút thay đổi nhỏ bé này của Tiểu Từ làm sao lọt được khỏi cặp mắt lợi hại của Mộ Dung Ca, cô thu hồi ánh mắt, yên lặng mặc bộ quần áo Như Băng vừa mang đến, nhưng trong đầu thì đang tiêu hóa tin tức về người kia.

    Người làm cho Tiểu Từ cùng nữ nhân khắp thiên hạ phải điên cuồng ái mộ, yêu say đắm – Hạ quốc thái tử – Nguyên Kỳ, hắn có khuynh thế chi dung (dung mạo khuynh đảo cả thế gian), khí chất tao nhã bức người. Nghe nói, không một nữ nhân nào đã từng gặp hắn mà lại không si mê, có rất nhiều thiên kim tiểu thư cùng công chúa các nước muốn ngã vào lòng hắn, nhưng hắn lại chưa từng để mắt đến ai. Tin tức cụ thể về người này cũng không nhiều, bởi vì trong mắt chủ nhân ban đầu của thân thể này chỉ có Khánh vương Phượng Dịch thôi, (nên những thông tin về zai đẹp khác chắn chắn không có nhiều – đây là lời giải thích thêm thắt của editor thôi, kaka). Huống chi những lời này cũng có phần hơi quá, dùng từ ‘khuynh thế chi dung’ để hình dung một trang nam tử không phải có chút khoa trương hay sao? Mà những thông tin do khối thân thể này nghe được cũng chỉ là những lời đồn đại mà thôi, chứ thực ra nàng ấy chưa bao giờ gặp Hạ quốc thái tử. Theo trực giác của Mộ Dung Ca mách bảo, tên Hạ quốc thái tử này tuyệt đối là một nhân vật nguy hiểm. Cô nhếch khóe môi khẽ cười khẩy, nhìn người không thể chỉ nhìn mỗi vẻ bề ngoài!

    Bỗng nhiên Mộ Dung Ca lại nhíu mày, hình như cô vừa nhìn ra được chuyện gì đó. Đêm nay có nhiều nhân vật quan trọng đến Khánh Vương phủ như vậy, chẳng lẽ là… Khánh vương muốn cướp ngôi? Đương kim hoàng đế hiện tại rất tốt, nhưng tính tình thì lại quá nhu nhược, hắn không đành lòng sát sinh nên đăng cơ đã năm năm mà chiến tranh lại càng ngày càng ít. Ngược lại, Khánh vương thì rất hiếu chiến! Vậy đã rõ vì sao người trung thành với hoàng thượng như cha của Mộ Dung Ca lại bị người ta hãm hại.

    Cô mặc xong quần áo liền đi tới chỗ gương đồng ngắm nghía, người con gái bên trong tấm gương có dáng người tuyệt hảo, màu đỏ nổi bật của chiếc yếm sau lớp lụa mỏng trông rất chói mắt, bộ quần áo này càng tôn lên làn da trắng nõn như tuyết của cô, Mộ Dung Ca thầm huýt sáo, Như Băng thật có mắt nhìn. Đối với nữ nhân ở thời cổ đại thì bộ quần áo cô đang mặc trên người trông vô cùng hở hang, nhưng đối với cô mà nói thì nó chẳng khác gì một chiếc váy hai dây ở thời hiện đại, mà bộ quần áo này so với bộ Như Băng đang mặc trên người thì kín đáo hơn rất nhiều rồi, ít nhất nó không bị lộ ngực, chỗ nào cần che đều che được cả.

    Như Băng ngạc nhiên, không thể tin được Mộ Dung Ca lại có thể thản nhiên mặc quần áo như thế, dù sao thì bộ quần áo này cũng nói lên việc thân phận của nàng ấy đã bị biến đổi triệt để, từ tôn quý biến thành hèn mọn. Nhưng lúc này Như Băng cũng không có tâm tư đi cảm thán hộ người khác, nếu nàng còn ở lại đây thì e rằng say này sẽ rất khó sống, hơn nữa nàng còn đang muốn gặp lại Hạ quốc thái tử — Nguyên Kỳ. Người kia nàng chỉ gặp một lần nhưng đã quá lưu luyến si mê, không thể quên được. Như Băng rời đi mà lòng tràn đầy tâm sự.

    Khánh vương phủ, Sắc Vi uyển.

    Tiểu viện của Trắc phi – Lâm Vi.

    Nơi này bày la liệt những vàng bạc châu báu, lưu ly phỉ thúy đầy phòng, tài khí dạt dào, khắp nơi đều lộ ra sự xa hoa, căn phòng này thể hiện mức độ được sủng ái của chủ nhân sống trong đó.

    Dung mạo quyến rũ, kiều diễm của Lâm Vi đã được son phấn kĩ càng, ngay cả đôi tay ngọc ngà cũng đang có một nhóm tỳ nữ cẩn thận sửa sang lại bộ móng cho ả.

    Có hạ nhân vào thông báo, Mộ Dung Ca đã đến. Lâm Vi nhẹ nhàng nâng mi mắt lên, trên gương mặt trắng nõn hiện ra một nụ cười tươi rói, ánh sáng chói lòa từ nụ cười đó bắn ra bốn phía, đúng lúc ấy Mộ Dung Ca bước vào. Lâm Vi lập tức đứng dậy, từ tốn đi đến trước mặt Mộ Dung Ca, ngữ khí của ả vẫn thân thiết như trước đây, nhưng trong lời nói lại có ý tứ châm chọc rõ ràng, khiến cho nhóm tỳ nữ đang ở trong phòng cũng phải che miệng cười trộm.

    “Ui ya, tỷ tỷ đến đấy à! Hôm nay tỷ tỷ thật đúng là kiều diễm động lòng người nha, tối nay Khánh vương mà nhìn thấy tỷ tỷ thì nhất định sẽ liếc mắt với tỷ một cái đấy.”

    Mộ Dung Ca vừa bước vào phòng đã nghe thấy mấy lời này, bất giác khóe miệng cũng hơi động, hàn quang trong mắt bắn ra, trong lòng cô thầm cười lạnh. Tốt! Rất tốt!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 6: Nhẫn Nhịn Chờ Thời Cơ
    Edit: Phi Nguyệt

    Lâm Vi nhìn bộ quần áo Mộ Dung Ca đang mặc trên người mà trong lòng cảm thấy cực kì thoải mái. Ả đã chờ đợi quá lâu rồi, mộng ước bấy lâu nay cuối cùng cũng thành hiện thực. Mộ Dung Ca là kẻ vô đức vô năng (không đức hạnh, không tài cán), nó cũng có chút sắc đẹp đấy nhưng làm sao có thể đem so sánh được với ả chứ, thế mà từ trước đến nay nó luôn đứng ở trước ả, nổi bật hơn ả. Bây giờ thì bị trời trừng phạt rồi nhé Mộ Dung Ca, quả nhiên là sảng khoái, sảng khoải quá!

    Mộ Dung Ca thong dong nhìn Lâm Vi, có lẽ mấy lời trào phúng này đối với Mộ Dung Ca trước kia là đòn vũ nhục trí mạng nhất, nhưng với cô bây giờ thì loại công kích bằng võ mồm này chỉ như nước bẩn ở dưới cống mà thôi, đã là cống thối thì cô cũng chẳng bận tâm làm gì. Nhưng mà không bật lại một chút thì không được, “Lâm trắc phi, vận đời vẫn thường xuyên thay đổi đấy.” – Một ngày nào đó, chắc chắn ả Lâm Vi này sẽ phải cúi đầu xuống cầu xin cô.

    “Đúng vậy, vận mệnh đổi thay nên Mộ Dung Ca ngươi mới không thể ngờ được rằng mình sẽ có ngày hôm nay phải không? Nhưng ngươi yên tâm, trắc phi ta cũng không phải là kẻ bạc tình bạc nghĩa, cho dù tể tướng đã phạm vào tội lớn tày trời nhưng ta vẫn có lòng tốt đến cầu xin Khánh vương lưu lại mạng sống cho ngươi đấy.”

    Lâm Vi nghe thấy câu nói của Mộ Dung Ca lại tưởng rằng cô đang nhận thua, muốn lấy lòng ả ta nên đắc ý lắm, lòng tự tôn to đùng của ả được thỏa mãn rồi, vì thế mới giả vờ bày ra bộ dạng ân nhân cao thượng, nói này nói nọ ở trước mặt Mộ Dung Ca.

    Nhóm tỳ nữ đang ngồi trong phòng cũng hiểu sai lời nói của Mộ Dung Ca, bọn họ đều cho rằng Mộ Dung Ca đã cam chịu số phận rồi, các nàng ấy đều nhìn cô bằng ánh mắt vui sướng khi thấy người gặp họa. Người này đã từng có thân phận Khánh vương phi cao quý nhưng bây giờ lại chẳng bằng các nàng, mới nghĩ đến đây thôi mà tất cả các tỳ nữ đều nhìn Mộ Dung Ca bằng ánh mắt trào phúng.

    Nghe Lâm Vi nói mà khóe miệng của Mộ Dung Ca cũng nhẹ dương lên, Lâm Vi hiểu lầm? Càng tốt, dù sao bây giờ cô cũng đang thế đơn lực bạc, tuy rằng trong lòng cô vô cùng khinh thường Lâm Vi nhưng cũng không thể trực tiếp đấu tay đôi với ả ta được, đành tạm thời nhân nhượng vì lợi ích chung. Đối với Mộ Dung Ca mà nói thì chừng này không là gì cả, ở kiếp trước, vì có thể được sống yên ổn tại tập đoàn R mà cô đã phải chịu khổ không biết bao nhiêu lần, duy có tính mạng là không bị uy hiếp mà thôi, chỉ cần là chuyện liên quan tới tính mạng thì cô không thể coi thường, cô khẽ cười: “Tạ Lâm trắc phi.”

    “Coi như ngươi cũng biết điều đấy, biết mình là ai, thế thì ngươi cũng không thấy khổ lắm đâu. Thôi, đêm nay chuẩn bị cho tốt, Trương tướng quân muốn ngươi đến hầu hắn, ngươi hãy chuẩn bị cho cẩn thận, nếu làm không tốt thì ta cũng khó mà bảo hộ được cho ngươi!” – Lâm Vi vịn vào tỳ nữ ở phía sau, dùng tư thái thướt tha nhất nằm trở lại trên ghế mây, tiếp tục để nhóm tỳ nữ sửa bộ móng tay.

    Vừa nghe thấy ba chữ ‘Trương tướng quân’, nhóm tỳ nữ đã vô cùng kinh ngạc, rồi cả đám cùng đưa ánh mắt chờ-mong-xem-kịch-vui về phía Mộ Dung Ca.

    Đặc biệt là Tiểu Từ, nàng ta giả bộ che miệng cười nói: “Chúc mừng Mộ Dung Ca, đêm nay chỉ cần cô hầu hạ cho Trương tướng quân thật tốt, không biết chừng lại được đổi đời đâu!”

    Trương tướng quân? Ánh mắt của Mộ Dung Ca dần trở nên lạnh lẽo, u ám, chiến tướng của Nguyên quốc – Trương tướng quân, bề ngoài thô lậu, tứ chi phát triển, là mãnh tướng dưới quyền của Khánh vương, hắn đã từng lập vô số chiến công, có thể nói là một người được Khánh vương trọng dụng. Nhưng hắn là kẻ nam hay nữ gì cũng xơi tất, trong phủ của hắn lúc nào cũng có sẵn vài tên đồng nam xử nữ (nam nữ thiếu niên nhỏ tuổi, còn zin), mà số lượng công chúa cùng thiên kim tiểu thư bị hắn đùa giỡn cho đến chết cũng không ít, thủ đoạn hắn dùng để trêu đùa đám nữ nhân, nam hài vô cùng tàn nhẫn, có thể nói hắn là kẻ cuồng bạo, dâm tà. Nghe nói, có một bé gái mười tuổi bị hắn cầm roi quất khiến cho da thịt trên người cô be bét, lúc cô bé ngất lịm đi hắn liền làm nhục cô, sau đó còn tàn ác đến mức đem cô bé đang hấp hối kia thưởng cho đám thủ hạ đã lâu chưa được gần đàn bà, đúng ba ngày sau cô bé tắt thở bọn chúng mới buông tha.

    Mộ Dung Ca nhíu chặt mày, cô nhìn bộ dạng vui sướng của đám người này mà trong lòng cũng cảm thấy tức giận vô cùng, những lời nói vừa rồi của Tiểu Từ vẫn còn đang lởn vởn bên tai cô, giống như dầu được đổ thêm vào lửa, khiến nỗi tức giận của cô bừng lên như ngọn lửa hừng hực thiêu đốt tất cả.

    Một ý định lóe lên trong đầu cô, cô nhìn Tiểu Từ rồi khẽ mở đôi môi lộ ra hàm răng trắng bóc, tạo thành một nụ cười dịu dàng xinh đẹp như vầng trăng trên cao, “Đa tạ lời chúc của Tiểu Từ cô nương.” – Muốn cô được đổi đời sao? Cô cũng không ngại hoàn thành tâm nguyện của Tiểu Từ, để không uổng công nàng ta vì cô mà ‘lao tâm khổ tứ’ suốt từ sáng đến giờ.

    Không phải là Mộ Dung Ca bị bức đến đường cùng rồi nên mới dám trèo lên giường của Trương tướng quân đấy chứ? Hay là cô ta định tìm chỗ dựa mới vững chắc hơn? Cô ta đang bị kích động tới mức choáng váng đấy à?

    Đôi mắt Lâm Vi trở nên căng thẳng, ả nhìn chằm chằm vào gương mặt của Mộ Dung Ca, nhìn một hồi vẫn không phát hiện ra được gì mới chịu thu hồi ánh mắt sắc như dao, ả đang lo lát nữa khi Khánh vương hồi phủ nhìn thấy Mộ Dung Ca lại hối hận đổi ý, không xử nặng với cô ta nữa, nên đành phất tay, “Ngươi về chuẩn bị đi.” – Qua tối nay, Mộ Dung Ca sẽ chính thức là một ca kĩ, một ả ca kĩ bị ngàn người làm nhục, vạn người chà đạp! Sau này cô ta sẽ không bao giờ là cái gai trong mắt của ả nữa, ả cũng chẳng rảnh đến mức để ý quá nhiều đến một đứa ca kĩ nhỏ nhoi.

    “Dạ.” – Mộ Dung Ca đáp nhẹ, nhìn qua trông vô cùng cung kính. Nhưng lúc cô vừa xoay người đi ra, thì Lâm Vi bỗng nhiên lại ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào cô một lần nữa, không biết vì sao ả vẫn cảm thấy rất bất an, Mộ Dung Ca lại chịu an phận như thế sao?

    Trước cặp mắt hoài nghi của Lâm Vi, Mộ Dung Ca vẫn tự nhiên bước ra ngoài, cô dừng lại trước cánh cửa vừa đóng kín, trong mắt ánh lên tia lạnh lẽo. Trước đây, Mộ Dung Ca chưa bao giờ bị người khác nhục mạ, thế mà mới đến đây được nửa ngày cô đã bị nhục mạ tới ba – bốn lần, đáng nhớ thật đấy. Thù này, cô ghi sổ!

    Quay về phòng, Mộ Dung Ca lôi chiếc bánh bao của Như Băng ra ăn, thân thể này bình thường chắc hay ăn ít nên chỉ cần một chiếc bánh bao là đủ no rồi, sức lực cũng dần dần hồi phục.

    Ăn xong, cô lập tức đi vơ vét khắp phòng xem có tìm được vật gì khả dĩ để phòng thân được không, nhưng mò mẫm một lúc vẫn không thấy gì. Cuối cùng, cô tìm được một vật ở trong ngăn kéo bàn trang điểm, là một chiếc túi thơm phủ đầy bụi.

    Cô thổi lớp bụi trên mặt túi rồi cúi đầu nhẹ ngửi mùi hương của chiếc túi, vừa ngẩng đầu lên thì thấy hơi hoa mắt chóng mặt, cô biết mùi hương này, lại thử hít thêm một hơi nhỏ, đây là mê dược?

    Mê dược?! Cô khẽ nở nụ cười, ánh mắt trong trẻo nhưng vô cùng bình tĩnh, ông trời cuối cùng cũng đã chịu giúp cô rồi! Còn chưa đẩy cô đến đường cùng!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 7: Tình Thân Ruột Thịt

    Edit: Phi Nguyệt

    Màn đêm buông xuống, đã không thể trốn tránh được nữa rồi! Khắp Khánh vương phủ tràn ngập tiếng nhạc mừng yến tiệc. Trong ca kĩ phòng, tất cả đều đã chuẩn bị xong xuôi từ lúc mặt trời vừa lặn, ai ai cũng ăn vận đẹp đẽ, trang điểm lung linh và chỉ còn chờ được truyền gọi mà thôi.

    Đối với đám ca kĩ, mỗi lần có yến hội là một lần các nàng lại chờ mong với cõi lòng háo hức, bởi vì, nếu trên yến hội này các nàng được vị vương tôn công tử hoàng tộc hoặc một vị quan viên nào đó thích, thì người ấy có thể mang các nàng đi, và các nàng có thể thoát khỏi kiếp ca kĩ, được sống tốt hơn. Một cơ hội lớn như vậy chắc chắn không có ca kĩ nào muốn bỏ lỡ cả.

    Suy nghĩ này của đám ca kĩ hiện rõ trên mặt họ, nhưng Mộ Dung Ca lại không cho là đúng, cho dù có thể nhảy ra khỏi hố lửa này thì có ai dám cam đoan rằng nơi bọn họ sắp đến sẽ không phải là một hố lửa khác hay không?

    Trong Khánh vương phủ lúc này rất náo nhiệt, liên tiếp có khách đến dự, Mộ Dung Ca đứng ở bên trong ca kĩ đàn (khu vực chuẩn bị của ca kĩ) mà trong lòng cứ thấp thỏm không yên, cô biết mình khó có thể trốn thoát được khỏi Khánh vương phủ này, càng khó thoát chết khỏi tay của tên Trương tướng quân kia.

    “Nếu cô hầu hạ tốt cho Trương tướng quân, thì tôi tin rằng tướng quân sẽ nghĩ tới thân phận trước đây mà đối xử với cô cũng không quá tệ đâu.” – Bên cạnh bỗng vang lên một giọng nói quen thuộc.

    Mộ Dung Ca nghiêng đầu nhìn người vừa nói, sao cô không phát hiện ra Như Băng đang đứng cạnh mình nhỉ, nghe những lời nói của Như Băng khiến cô cảm thấy ấm áp hơn. Ở giờ phút phải một mình chiến đấu, lúc nào cũng nghĩ tới chuyện chạy trốn lại có người vì cô mà suy nghĩ, lo lắng, bảo cô làm sao không cảm động cho được. Nhưng cô không phải là người dễ dàng chịu chấp nhận số mệnh như vậy, cô có tư tưởng của một người hiện đại nên chắc chắn sẽ không vì sinh tồn mà bán đứng bản thân mình!

    Nhưng, Như Băng cũng chỉ có ý tốt thôi, cô mỉm cười nói: “Ừ.”

    Như Băng nghĩ cô đã hiểu nên không nói nữa mà chỉ cúi xuống tiếp tục nhìn chân của mình. Từ góc độ của Mộ Dung Ca, cô có thể nhìn thấy hai gò má trắng nõn của Như Băng đang đỏ hồng, tâm tình của nàng ấy cũng rất tốt, dường như nàng ấy đang chờ mong một điều gì đó. Mộ Dung Ca nhíu mày, cũng không nghĩ ngợi nhiều nữa.

    Mộ Dung Ca dời mắt đi nơi khác, cách đó không xa có một đám thiếu niên, y phục họ mặc trên người cũng hở hang không kém gì các ca kĩ, đám thiếu niên đó người nào cũng có dung mạo tuấn mỹ, thậm chí còn có người hơi yểu điệu nữ tính nữa. Mộ Dung Ca nhíu mày, cô nhớ ra ở thời đại này chỉ cần nhà có quyền thế một chút, trong phủ nhất định sẽ có vài tên đồng nam xử nữ, hẳn đám thiếu niên này được chuẩn bị cho đám khách khứa trên yến hội.

    Cô thôi nhìn đám thiếu niên, nhưng lại phát hiện trong đám đó có một hình bóng quen thuộc, đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể này, cả người cô run bắn, sắc mặt vừa hồng nhuận lên được một chút nay lại trắng bệch.

    “Sao vậy?” – Như Băng phát hiện ra sự khác thường của cô liền quan tâm hỏi.

    Mộ Dung Ca nhẹ lắc đầu, cô không thể khống chế được cơn đau đớn đang dày vò trong ngực.

    Người thiếu niên nhẹ nhàng như cơn gió kia tựa hồ cũng phát hiện ra cô đang nhìn hắn chăm chú, hắn xoay đầu nhìn thấy cô, đôi mắt trong như nước suối bỗng ánh lên nét kinh hoàng, thân hình hắn lảo đảo, nước mắt ngập mi, muốn chạy đến bên cạnh cô nhưng chân lại không thể nhúc nhích.

    Chạm đến đôi mắt nhòe lệ cùng ánh nhìn lo lắng của người thiếu niên kia, Mộ Dung Ca không tự chủ được nước mắt cũng trào ra, đây là Tẫn Nhi!

    Là đệ đệ ruột thịt cùng mẹ sinh ra của cô!

    Mộ Dung Ca biết rõ, đây chỉ là cảm giác còn lưu lại của khối thân thể này, là tình thân nặng tựa núi Thái Sơn không thể dứt bỏ được, cũng chính là người thiếu niên có đôi mắt đang nhòe lệ kia.

    Cô hít sâu vào một hơi, ổn định lại tâm thần, làm cho cơn đau mau chóng biến mất. Tất cả thông tin về Mộ Dung Tẫn liền hiện ra trong óc cô.

    Mộ Dung Tẫn, đệ đệ ruột thịt của Mộ Dung Ca, mới 12 tuổi, là người nhỏ tuổi nhất trong phủ tể tướng, ngày thường hắn có tình cảm rất tốt với Mộ Dung Ca. Không thể ngờ rằng, nhà tể tướng vừa gặp nạn thì hắn cũng rơi vào hoàn cảnh như cô, bị biếm thành một nam đồng trong Khánh Vương phủ. Quá nhục nhã! Mộ Dung Ca cảm thấy chính linh hồn mình cũng đang phẫn nộ, thiếu niên này vẫn còn là một đứa trẻ a!

    Bên tai cô dường như đang truyền đến một tiếng gọi ẩn nhẫn, sợ hãi, lại có phần hơi ỷ lại, rất phức tạp làm cho người ta thật đau lòng: “Tỷ tỷ…”

    Ngay sau đó, một tiếng nói cất lên làm cho Mộ Dung Ca càng thêm tức giận.

    “Ngươi nghĩ rằng tỷ tỷ ngươi vẫn còn là Khánh vương phi chắc? Bây giờ cô ta cũng giống như ngươi thôi, đừng đứng ở chỗ này làm ra bộ dạng đáng xấu hổ đó nữa, mất công người khác lại phải nhạo báng ngươi!” – Tên thiếu niên yểu điệu đứng bên cạnh cố tình huých Mộ Dung Tẫn, cậu không hề phòng bị nên ngã xuống đất.

    Nhất thời, cả đám người cùng cười vang.

    Mộ Dung Ca bóp chặt hai tay lại thành nắm đấm, cô muốn chạy đến đỡ người thiếu niên kia dậy nhưng bị Như Băng kéo lại, “Không thể!”

    Nghe thấy lời nhắc nhở của Như Băng, Mộ Dung Ca liền liếc mắt về phía đám hộ vệ hung thần ác sát đang đứng gần đó, cô nhắm cả hai mắt cố gắng bình tĩnh lại, rồi mới từ từ mở mắt ra. Cô nhìn Tẫn Nhi, hắn đã tự đứng lên, thân thể nhỏ bé kia sao lại gầy gò đến thế. Mộ Dung Tẫn bỏ ngoài tai những tiếng cười nhạo, thong thả phủi đi đám bụi đất đang bám trên người.

    Biểu hiện của hắn càng khiến Mộ Dung Ca đau lòng. Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi rơi từ thiên đường xuống địa ngục, mà cậu thiếu niên ấm áp, hồn nhiên như cơn gió, luôn không ngừng ở bên tai cô gọi hai tiếng “tỷ tỷ” ngày nào, nay lại trở nên trầm mặc như thế… Cảm xúc của cô lúc này thật khó diễn tả bằng lời.

    Người thiếu niên tuấn mỹ ấy nhẹ mỉm cười, khẽ mấp máy môi nói không thành tiếng: “Tỷ tỷ, Tẫn Nhi không sao.”

    “Tam công tử của nhà Tể tướng, được xưng tụng là đệ nhất mỹ nam tử của Nguyên quốc, tuy chỉ mới mười hai tuổi nhưng đã rất nổi tiếng rồi, xem ra đêm nay sẽ có rất nhiều người muốn hắn tới hầu hạ đây!” – Người vừa nói có dung mạo quyến rũ, dáng người nổi bật – là Phi Tuyết, nàng ta đưa tay áo dài lên che miệng cười, mắt thì liếc khuôn mặt tuấn mỹ của Mộ Dung Tẫn.

    Có vài nàng ca kĩ tỏ ra tiếc thương cho Mộ Dung Tẫn, thiếu niên đẹp hơn hoa này đêm nay sẽ bị ai tàn phá đây? Đáng tiếc, quá đáng tiếc nha!

    Cả người Mộ Dung Ca bất động, cô có thể tưởng tượng ra được Mộ Dung Tẫn sắp gặp phải cái gì. Hắn mới chỉ là một đứa nhỏ 12 tuổi thôi, thực sự là còn quá nhỏ mà!

    Không được, cho dù cô không phải là tỷ tỷ thực sự của hắn, thì cũng không thể ngồi yên nhìn hắn bị người ta đùa bỡn, chà đạp được. Bằng không, cô khó mà tha thứ cho chính mình.

    “Đêm nay tất cả các ngươi đều phải cẩn thận hầu hạ, nếu có sai lầm nào thì đừng có trách ta không nhắc nhở các ngươi, hậu quả này các ngươi không gánh nổi đâu! Đi thôi!” – Gã quản gia đứng trước mặt họ, nghiêm túc cảnh cáo.

    Mộ Dung Ca cố nhìn Mộ Dung Tẫn một lần nữa, nhưng hắn đã cúi đầu, chỉ lộ ra nửa bên khuôn mặt hoàn mỹ đang lặng yên trầm mặc.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 8: Bóng Lưng Thần Bí
    Edit: Phi Nguyệt

    “Thân cô bây giờ còn khó giữ được, đừng phí công nghĩ tới chuyện đó nữa, ở Khánh Vương phủ này thủ vệ nghiêm ngặt, chưa bao giờ có ai thoát được khỏi đây, nếu trốn đi mà bị bắt lại thì kết cục sẽ thê thảm lắm.” – Như Băng nắm chặt tay của Mộ Dung Ca, giọng nói hạ xuống mức thấp nhất chỉ có hai người mới có thể nghe thấy.

    Phi Tuyết đang đứng phía sau, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào bóng lưng của hai nàng, khóe miệng cô ta khẽ nhếch lên cười khẩy. Phi Tuyết nhìn Như Băng, rồi châm chọc nói: “Giả từ giả bi.”

    Lúc này, quản gia đã bắt đầu lùa các nàng đi tới chỗ yến hội để ca hát, nhảy múa giúp vui cho đám quan khách, các nàng không thể trốn được ánh mắt của hộ vệ ở tứ phía, đành phải đi theo, nên dù có nghe thấy câu nói của Phi Tuyết nhưng các nàng cũng không có phản ứng lại.

    Mộ Dung Ca không nhìn Mộ Dung Tẫn nữa, chỉ im lặng cúi đầu nhìn xuống đất. Nhưng phong thái của Mộ Dung Tẫn lúc này lại như gió thổi mây bay (nhẹ nhàng, thờ ơ, lững lờ), cứ như người thiếu niên vừa lộ ra bộ mặt yếu đuối khi nãy không phải là hắn vậy, nếu nhìn kỹ còn có thể nhận ra hắn đang cúi đầu nhưng đôi môi thì mím chặt, hai bàn tay dấu dưới ống tay áo đã nắm chặt lại thành đấm.

    Dọc đường đi đến yến hội, cả đoàn người cùng trầm mặc, ai ai cũng đều có tâm tư và tính toán cho riêng mình.

    Mộ Dung Ca cắn răng, vừa rồi bị ảnh hưởng từ cảm xúc của bản thể lưu lại nên cô không giữ được bình tĩnh, nhưng sau khi đã tỉnh táo lại, cô cảm giác được chính linh hồn của mình cũng đang giận dữ thật sự. Mộ Dung Tẫn mới chỉ 12 tuổi, đáng lý ra cậu bé phải được sống trong sự bảo bọc của người thân, nhưng bây giờ lại phải lưu lạc như một món đồ chơi! Phượng Dịch cùng Lâm Vi thật quá đáng, thật vô tình! Mộ Dung Ca trước đây lúc nào cũng suy nghĩ phải làm sao để đối xử tốt với bọn chúng, nàng ấy cũng chưa bao giờ làm gì tổn hại đến bọn chúng cả, ấy vậy mà bây giờ bọn chúng lại nhẫn tâm đem cả nhà Mộ Dung ra giày xéo, dẫm nát dưới lòng bàn chân.

    Chúng quẳng Mộ Dung Ca vào ca kĩ phòng thì cũng thôi đi, nhưng không ngờ bọn chúng lại không buông tha cả Mộ Dung Tẫn!

    Loại hành vi này, cho dù là Mộ Dung Ca trước đây hay cô bây giờ đều không thể chấp nhận được, cô cũng khó lòng bỏ qua cơn giận dữ đang ngày một to đùng ở trong ngực.

    Thôi thôi, nếu cô đã chiếm lấy thân thể này thì cũng nên làm một chút gì đó cho “chủ cũ” mới phải.

    Một tiếng gọi chỉ có hai từ “Tỷ tỷ!”, nhưng lại mang đầy đủ hàm xúc phức tạp làm cho người ta phải đau lòng, đến giờ tiếng gọi đó vẫn đang luẩn quẩn ở trong đầu, xé rách vô số dây thần kinh của cô, trong thâm tâm cô chỉ có một ý tưởng duy nhất, lặp đi lặp lại, đó là: Phải cứu Tẫn Nhi! Cứu chính mình!

    Nhưng cô phải làm gì để vừa tự cứu mình, vừa cứu được người khác bây giờ? Chỉ dựa vào túi mê dược đang để ở trong tay áo sao? Hay là phải đi tìm người giúp đỡ đây?

    Nhưng trong cái phủ Khánh Vương to lớn này, người nào cũng lạnh lùng vô tình, chỉ thích mình ở trên cao đạp người khác xuống đất, ốc còn không mang nổi mình ốc thì sẽ có ai muốn giúp cô đây?

    Người thiện ý với cô nhất có lẽ chỉ mình Như Băng thôi. Nhưng, cô có thể tin Như Băng hoàn toàn sao? Không phải cô máu lạnh vô tình không muốn thân cận với Như Băng, mà vì trong hoàn cảnh này cô không được phép mất cảnh giác dù chỉ một phút giây nào.

    Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đoàn người đã đi đến nơi diễn ra yến hội – Thanh Phong viên.

    Tim đập nhanh như trống đánh, cô cảm thấy rất bất an, mải bận suy nghĩ nên cô không phát hiện ra xung quanh mình có sự xáo trộn.

    Mộ Dung Ca còn đang trầm mặc thì Như Băng ở bên cạnh đã kéo tay áo của cô, lúc này cô mới phát hiện đám ca kĩ cùng hạ nhân đứng ngoài vườn đang vội vội vàng vàng chạy sang hai hướng, phân biệt chia làm hai hàng lùi về phía sau. Như Băng ra dấu ý bảo cô phải cúi thấp đầu quỳ xuống nhưng cô không hiểu, Mộ Dung Ca nghiêng đầu nhìn Như Băng định hỏi nhưng đã thấy nàng ấy thu hai tay đặt ở phía trước, cúi đầu yên lặng qùy xuống, hai gò má mềm mại trắng nõn đỏ bừng, thở cũng không dám thở mạnh.

    Mộ Dung Ca khẽ nhướn đuôi mày, cô thắc mắc không hiểu có chuyện gì đang xảy ra, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn lên, cô phát hiện mọi người xung quanh mình cũng đang cúi thấp đầu quỳ trên mặt đất, tất cả đều im lặng không ai dám thở mạnh, chẳng lẽ có đại nhân vật đến?

    Nhưng người còn chưa tới mà mọi người đã bày ra bộ dạng như thế không phải quá phô trương rồi sao? Cô lục tung mớ trí nhớ trong đầu xem có cảnh tượng nào giống như thế này không, nhưng Mộ Dung Ca trước đây hình như không tham gia yến hội trong Khánh Vương phủ bao giờ, thường chỉ có một mình Phượng Dịch đứng ra tiếp khách, nên trong đầu cô không có hình ảnh nào về việc này cả.

    Có lẽ bị bầu không khí làm ảnh hưởng nên cô tự nhiên cũng thở chậm lại, chờ đợi đại nhân vật kia xuất hiện.

    Đúng lúc đó, sau lưng cô bỗng vang lên một giọng nói vô cùng quen thuộc, giọng nói kia rất thấp, nếu không phải đang ở sát ngay sau lưng cô thì e rằng tiếng nói đó sẽ bị gió thổi đi hòa cùng màn đêm mất.

    “Tỷ tỷ, Tẫn Nhi vô dụng không cứu được tỷ tỷ. Nhưng tỷ tỷ yên tâm, Tẫn Nhi sẽ tìm mọi cách để giúp tỷ tỷ ra ngoài.” – Mộ Dung Tẫn thừa dịp mọi người đang lùi sang hai bên, lặng lẽ đến sau lưng Mộ Dung Ca, hắn cần một cơ hội nói chuyện với tỷ tỷ.

    Cả người Mộ Dung Ca run lên, Tẫn Nhi vì cứu cô nên mới đến Khánh Vương phủ? Hay là hắn đã sớm trốn thoát được rồi, nhưng vì muốn cứu cô nên mới rơi vào tay của Phượng Dịch và Lâm Vi?

    Cô nhẹ nhàng quay đầu lại, tưởng có thể nhìn thấy người thiếu niên tuấn mỹ kia, nhưng vừa quay lại đã không thấy bóng dáng của hắn nữa rồi. Cô đang kinh ngạc thì chợt nghe thấy một tiếng hô to làm cho cô giật mình, lập tức cúi đầu.

    “Bái kiến Hạ quốc thái tử!”

    “Bái kiến Hạ quốc thái tử!”

    Tiếng gầm cao thấp nối tiếp nhau, tiếng sau cao hơn tiếng trước.

    Hạ quốc thái tử chính là đại nhân vật mà mọi người đang quỳ gối chờ đợi? Là người có khuynh thế chi dung, quyền khuynh thiên hạ đó à? (dung mạo khuynh đảo thế gian, quyền uy bao chùm thiên hạ)

    Cô cúi đầu một lúc lâu vẫn chưa nghe thấy tiếng bước chân, nhưng ở chóp mũi bỗng nhiên bắt được một mùi hương thơm ngát thoảng qua, như có như không, mùi hương này không giống với những loại nước hoa mà cô đã từng ngửi qua, tuy không biết mùi hương này là hoa gì, nhưng nó rất nhẹ, chỉ thoang thoảng lúc có lúc không mà thôi, đêm nay có gió thổi nhẹ càng làm cho mùi hương nhàn nhạt này phiêu tán rất nhanh. Mộ Dung Ca nhìn Như Băng đang quỳ ở bên cạnh, cả người nàng ấy run rẩy, trông vô cùng khẩn trương làm sắc mặt càng thêm hồng.

    Mộ Dung Ca không kìm được sự tò mò, cô muốn biết mùi hương thoang thoảng kia đến từ đâu, nghĩ là làm, cô khẽ ngẩng đầu lên. Lọt vào trong tầm mắt của cô là một bóng lưng màu đen đẹp tựa thiên tiên, bóng lưng đó như đang hòa lẫn cùng màn đêm, chỉ là một bóng lưng mà lại có khí thế bá đạo bức người, làm cho người khác phải cúi đầu xưng thần, phục tùng từ tận đáy lòng, có lỡ nhìn thấy liền không dám ngẩng đầu tiếp tục nhìn nữa.

    Đây là người như thế nào mà chỉ cái bóng lưng đã có khí thế bức người như thế? Chưa cần nhìn thấy dung nhan của hắn, chưa nghe thấy hắn mở miệng nói một câu, chỉ bằng vào một bóng lưng đã khiến cho người ta phải vui vẻ phục tùng, không dám thở mạnh, không dám động đậy, yên lặng cúi đầu xưng hắn làm thần.

    Người cũng đi qua rồi, Mộ Dung Ca đang định đứng lên, lại nghe thấy ở bên cạnh vang đến một tiếng thở dài đầy đau khổ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 9: Tranh Dành Mỹ Nhân (1)
    Edit: Phi Nguyệt

    Cô nghiêng đầu nhìn Như Băng đang thất thần như người mất hồn, Hạ quốc thái tử đã đi xa, quản gia đã ra lệnh đứng lên mà Như Băng vẫn quỳ trên đất, không có phản ứng.

    “Như Băng?” Mộ Dung Ca khẽ gọi. Cô thấy biểu hiện vừa rồi của Như Băng rất khác thường. Từ chiều nay, khi Tiểu Từ nhắc đến Hạ quốc thái tử thì biểu hiện của Như Băng đã hơi lạ rồi, hay Như Băng có quen biết với Hạ quốc thái tử? Tuy cô không biết thân phận trước đây của Như Băng là gì, nhưng cô có thể nhìn ra nàng ấy không phải xuất thân từ hoàng tộc thì cũng là thiên kim tiểu thư thế gia, có lẽ nàng ấy thật sự biết Hạ quốc thái tử. Có thể là, hai người đó có quen biết nhưng không biết hoàn cảnh hiện tại của nhau, chỉ vậy mới giải thích được sự khách thường của Như Băng.

    Như Băng ý thức được bản thân mình hơi thất thố, lập tức đứng lên phủi bụi đất bám trên váy, nàng cúi đầu giấu đi những giọt lệ sắp trào ra. Hắn không nhận ra nàng, không, là hắn không nhìn thấy nàng, hắn không biết nàng bây giờ đang ở phủ Khánh Vương nên mới không nhận ra nàng, đúng vậy, nhất định là vậy! Trong lòng nàng mặc dù không ngừng tự nói với mình như thế, nhưng nét mong chờ trong đôi mắt đã ảm đạm đi nhiều.

    Hắn… chẳng lẽ hắn chưa từng để tâm đến nàng? Chưa từng để nàng vào trong mắt sao?

    Không! Hắn là động lực để nàng kiên trì cho tới nay, nàng chờ hắn đã lâu, đêm nay nàng không thể bỏ lỡ cơ hội này.

    Đám người lặng lẽ đi vào Thanh Phong Viên, sự náo nhiệt ở bên trong cùng sự yên lặng của họ hình thành nên hai mảng đối lập. Ờ thời loạn này, lòng người cũng trở nên băng giá, nhưng ở dưới trời khói lửa có kẻ quyền thế nào có cơ hội được tìm hoan lạc mua vui mà lại từ chối đâu? Nhưng loại hoan lạc này lại có được trên thân thể của những người khốn khổ, không thể không nói, hiện thực này quá tàn nhẫn!

    Vừa bước vào bên trong đã có vô số ánh mắt quét lên người các nàng, những ánh mắt này giống như đang lựa chọn hàng hóa vậy, chúng như những nhát kiếm sắc bén, thô lỗ chém bay quần áo trên người các nàng, rồi bọn họ nhìn thân thể trần như nhộng của các nàng mà bình phẩm từ đầu đến chân.

    Cảm giác ghê tởm dâng lên nơi cuống họng khiến Mộ Dung Ca muốn nôn. Sinh ra và lớn lên ở thời hiện đại hòa bình, tuy cô có một vẻ bề ngoài xinh đẹp, hấp dẫn vô số ánh mắt ngưỡng mộ của cánh đàn ông, nhưng chưa bao giờ cô bị nhìn xuyên thấu một cách không kiêng dè gì như thế này, những ánh nhìn đó thật khiến cho người ta muốn đào ngay một cái hố rồi đem thân thể mình vùi thật sâu dưới lòng đất **! Loại cảm giác này vô cùng không thoải mái làm cô muốn chạy khỏi nơi đây.

    Cô đứng trong đám ca kĩ, yên lặng ngẩng đầu đánh giá khách khứa ở xung quanh.

    Ngồi giữa yến tiệc là Khánh vương Phượng Dịch, hắn mặc một bộ trường bào màu xám, mái tóc đen búi cao, bên trên còn cài một viên dạ minh châu quý hiếm. Cho dù đang ở khoảng cách rất xa nhưng cô vẫn có thể nhìn rõ dung mạo của hắn, gương mặt như được tạc bằng ngọc, đôi con ngươi đen láy, đường nét trên khuôn mặt rất rõ ràng, làn da màu kiều mạch, dáng người cường tráng, nếu không biết về hắn, chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài thì ai cũng cho rằng hắn là một quân tử nho nhã, nhưng những ai biết hắn đều rõ, hắn là một người có dã tâm, lại tàn nhẫn, hắn sẽ vì đạt được mục đích mà không từ mọi loại thủ đoạn!

    Lúc này, mọi việc đều đang được chuẩn bị thuận lợi, hắn bưng chung rượu lên uống từng ngụm, từng ngụm.

    Nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện ra, hắn vừa uống vừa quay sang kính rượu lấy lòng người nam tử mặc bộ quần áo màu đen ngồi bên cạnh.

    Nhờ ánh sáng từ viên dạ minh châu hắt xuống, mà cô nhìn thấy được dung mạo của người nam tử kia.

    Hắn mặc một thân áo đen, đen từ đầu đến chân, chỉ có cổ tay áo là dùng sợi tơ bạc để thêu những hoa văn cao quý, bộ y phục này rất thanh nhã, mái tóc dài đen nhánh vén gọn sau tai và không dùng bất kỳ một vật cài tóc trang trí nào, có cơn gió thổi tới khiến mái tóc dài của hắn bay lên, bồng bềnh đẹp tựa thiên tiên. Đến khi ánh mắt cô chạm tới khuôn mặt của hắn, cô sợ hãi nuốt xuống một ngụm khí lạnh.

    Không khí tràn nhập hương rượu và những tiếng cười nói lả lơi. Đôi mắt ấy đen thẳm, u nhã như một đỉnh tuyết trắng, cao xa vời vợi không thể chạm tới, nhưng trong mắt hắn lại thể hiện ý cười điềm đạm thản nhiên, ánh mắt xa xăm, nếu lỡ nhìn vào đôi mắt ấy sẽ ngỡ như mình đang rơi vào một hố đen không đáy. Các đường nét trên khuôn mặt của hắn rất rõ ràng, như đao phách rìu tước(*), một vẻ đẹp hoa lệ rực rỡ trải khắp non sông, quý khí bức người (khí chất lấn át kẻ khác), từ xa nhìn lại, hắn như đang ngồi ở nơi cao nhất, ngạo nghễ nhìn xuống chúng sinh.

    (*)Đao phách rìu tước: Được tạc bằng đao rìu, nhát nào bổ xuống là biết nhát ấy. Ý nói đường nét trên gương mặt sâu và rõ ràng.

    Hắn đưa bàn tay trắng muốt với các ngón thon dài ra cầm lấy chung rượu, chung rượu được làm từ ngọc lục bảo phản chiếu thứ ánh sáng xanh biếc lên những ngón tay thon dài của hắn, khiến cả bàn tay hắn như đang được phủ một lớp châu quang mờ ảo, chất rượu trong suốt theo cánh môi hồng nhạt chậm rãi chảy vào trong miệng, chỉ là uống rượu thôi mà đã tao nhã như vậy, khiến người ta không thể rời mắt.

    Hay cho một cái khuynh thế chi dung! Nhưng dường như trong mắt hắn không phản chiếu một bóng hình nào cả, hắn như không thuộc về cái thế giới bẩn loạn này, hắn chỉ đơn giản là thản nhiên nói chuyện cùng người khác mà thôi.

    “Nghe nói ca kĩ, đồng tử trong phủ Khánh vương tất cả đều có tài sắc thượng thừa, ta cứ nghĩ đó chỉ là lời đồn đại, nhưng xem ra lời đồn đó không phải là giả. Ca kĩ trong Khánh vương phủ người nào người nấy đều có sắc đẹp không tầm thường, đồng tử cũng có dung mạo cốt cách hiếm thấy.” – Có người vừa ngắm nhìn đám ca kĩ, đồng tử, vừa gật gù tán thưởng.

    Kiểu ngang nhiên đùa bỡn trên yến hội này là hoàn toàn bình thường, nếu có người dám ăn to nói lớn có khi còn được mọi người cổ vũ ấy chứ, huống hồ gì thời đại bây giờ đang thịnh hành phong trào nam nam (đàn ông ‘ăn’ đàn ông), có bao nhiêu đấng trượng phu dám nói bản thân mình trong sạch, chưa bao giờ chơi đùa vài đồng nam, xử nữ?

    Lời nói này điểm trúng tâm tư của nhiều người, bọn họ tới đây hôm nay chính là muốn tận mắt nhìn thấy nhóm ca kĩ, đồng nam xử nữ nhất phẩm nổi tiếng của Khánh Vương phủ.

    “Đúng vậy, quả nhiên làm cho người ta được mở mang tầm mắt.” – Lập tức có người phụ họa theo.

    Phượng Dịch nghe thấy thì liếc mắt nhìn hai người kia đầy khinh thường, nhưng xung quanh toàn là bóng đêm, chỉ có ánh sáng duy nhất từ phía đốm lửa trại hắt vào khiến gương mặt hắn trở nên mơ hồ, nhờ vậy lại che dấu được ánh mắt không tốt của hắn. Hắn cười vang: “Đêm nay, các vị hãy tận hưởng đi.”

    Tất cả các khách mời đều hò reo phấn khích, bọn họ chỉ đợi những lời này của Phượng Dịch thôi! Ngay lập tức, cả một đám sói già lại quét ánh mắt ‘đợi ăn thịt’ lên nhóm Sơn dương.

    Mộ Dung Ca khẽ nhíu mày, tay trái nắm chặt chiếc túi mê dược, nhưng cô cảm thấy có cái gì đó hơi lạ, hình như trong tay áo của cô còn một vật khác – là một con dao găm sắc bén!

    Hai mắt cô sáng ngời, con dao này là do Mộ Dung Tẫn vừa rồi lén đưa cho cô? Cô ngước mắt lên, cẩn thận đánh giá tình hình bốn phía.

    Đúng lúc cô chạm phải ánh mắt của Mộ Dung Tẫn, hai người nhìn nhau, trong đôi mắt trầm tĩnh của Mộ Dung Tẫn khẽ động.

    “Chà chà, hóa ra Khánh vương lại có dàn ca kĩ lớn như vậy, bản cung thật hối hận, nếu biết trước ta đã đến đây sớm hơn, chẳng phải như thế sẽ không phụ lòng mong mỏi của đám giai nhân này sao, càng không phụ một phen lao tâm khổ tứ của Khánh vương rồi?” – Một giọng nói lạnh như băng đá bỗng cất lên làm cho những ánh mắt đang càn quét trên người đám ‘sơn dương’ cũng phải nhìn sang, mỗi người một vẻ mặt cùng nhìn về phía Phượng Dịch và người vừa mở miệng nói chuyện kia.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 10: Tranh Dành Mỹ Nhân (2)
    Edit: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Ca thu ánh mắt về, cô cố kìm nén sự kích động đang trào dâng trong lòng, có con dao này cô có thể làm được rất nhiều chuyện. Cô cố tỏ ra bình thường, nhìn về phía người kia.

    Người vừa nói là nam tử ngồi ở vị trí phía bên phải Phượng Dịch, chỉ cần nhìn vào chỗ ngồi cũng có thể thấy được địa vị của hắn.

    “Lâu nay luôn nghe danh Tề quốc thái tử phong lưu tiêu sái, cơ thiếp trong phủ nhiều vô số, bây giờ người đến phủ Khánh Vương tất nhiên sẽ có rất nhiều mỹ nhân vây quanh, giai thoại càng nhiều đếm không xuể.” – Một người đứng dậy, tay giơ cao chung rượu, dáng vẻ vô cùng khúm núm, nịnh bợ Tề quốc thái tử Triệu Tử Duy.

    Tề quốc thái tử – Triệu Tử Duy? Chính là vị thái tử Tề quốc có tính cách mưa nắng thất thường, vì tranh đoạt vương vị mà có thể giết hại chính huynh đệ của mình? Là thái tử Triệu Tử Duy, người chỉ trong vòng năm năm đã khiến Tề quốc trở thành quốc gia mạnh nhất bên cạnh Hạ quốc đó sao? Hắn có một đôi mắt ưng lợi hại, nhưng hai tròng mắt tà mị lại nhươn lên, sống mũi cao thẳng, đôi môi mỏng đỏ sẫm, dường như lúc nào hắn cũng thể hiện sự tôn quý của mình ở trước mặt mọi người.

    Lời này của Triệu Tử Duy mặt ngoài là khen ngợi đám ca kĩ trong Khánh Vương phủ người người đều là cực phẩm, nhưng nếu suy nghĩ cẩn thận thì có thể phát hiện ra bên trong những câu nói đó có dấu giếm huyền cơ. Yến hội đêm nay vô cùng long trọng, khách quý vô số, lại còn mời cả Hạ quốc thái tử đến nữa, Khánh vương có ý định gì thì đã rõ như ban ngày rồi.

    Hay Nguyên quốc vừa mới yên ổn được vài năm nay lại bắt đầu muốn dấy lên một hồi gió tanh mưa máu?

    Mộ Dung Ca không có hứng thú với màn ‘gió tanh mưa máu thời loạn’ của mấy người này, lại càng không muốn dây dưa với bất kì ai trong số họ, nên cô nhanh chóng thu ánh mắt về.

    Triệu Tử Duy chẳng nể nang gì người vừa nịnh bợ hắn, hắn còn không liếc nhìn đối phương lấy một cái, hắn chỉ nhìn Khánh vương đầy thâm thúy, khóe môi nhẹ kéo lên tạo thành một nụ cười như có như không, nhưng khi hắn chạm phải ánh mắt thản nhiên nhưng sâu không thấy đáy của Hạ quốc thái tử Nguyên Kỳ, liền cảm thấy đôi mắt kia dường như có thể nhìn thấu tâm can mình, hắn lập tức thu lại ánh mắt. Phần lớn người đang ngồi đây đều vô cùng cung kính với Nguyên Kỳ, thậm chí là e ngại.

    Phượng Dịch cau mày, trong lòng thầm mắng Triệu Tử Duy là tên không bao giờ nhìn thấy được ý tốt của người khác, nếu không phải e ngại thân phận của Triệu Tử Duy thì hắn tuyệt đối sẽ không mời hắn ta đến đây. Ở đây đang có nhiều người như vậy, đương nhiên hắn không thể tỏ ra bực bội đối với Triệu Tử Duy, liền dứt khoát coi như không nghe thấy lời nói của hắn ta, chỉ cười haha rồi nói: “Nếu Tề quốc thái tử cảm thấy có hứng thú với ca kĩ trong phủ của bổn vương, người thích ai liền mang về Tề quốc.”

    Lời nói này không chỉ thể hiện bản thân hắn rộng lượng, mà đồng thời lại ám chỉ Triệu Tử Duy có tính cách hẹp hòi.

    Triệu Tử Duy nghe thấy vậy không khỏi nhíu mày, nhưng hắn không hề giận mà lại cười to ba tiếng, hắn từ từ đứng dậy, vươn hai tay về phía trước, thở dài, – “Khánh vương ra tay thật kinh người, nếu Khánh vương đã bỏ được thì bản cung từ chối là bất kính rồi.”

    Không có người nam nhân nào ghét mình có nhiều nữ nhân. Huống hồ gì, các ca kĩ trong phủ Khánh vương người nào cũng có một thân tài nghệ tuyệt vời, lại còn xuất thân từ danh môn vọng tộc nữa, so với đám kĩ nữ ở thanh lâu cả người đầy tục khí thì những ca kĩ này tốt hơn gấp trăm lần.

    Sau khi nghe thấy câu nói của Phượng Dịch, cả đám ca kĩ cùng đồng tử lập tức liếc mắt đưa tình với Triệu Tử Duy, ai cũng hy vọng được Triệu Tử Duy để mắt tới.

    Đám khách khứa nghe xong cũng nhao nhao quét mắt loạn cả lên, tiếp tục tìm kiếm con mồi.

    Bỗng chốc tình cảnh lại náo nhiệt trở lại.

    Mộ Dung Ca luôn trong tư thế phòng bị, cô vốn tưởng đầu tiên sẽ phải ca hát, nhảy múa, nhưng chỉ vì một câu nói của Phượng Dịch liền làm đám sói đội lốt cừu này trở nên gấp gáp, đứng ngồi không yên. Cô cố tình cúi thấp đầu xuống, tránh né đám ánh mắt đang xâu xé tới, Nhưng dung mạo của cô xinh đẹp mềm mại hơn xa người khác, tuy trên trán có vết thương, sắc mặt cũng hơi tái nhợt nhưng ở Nguyên quốc này, dung mạo của cô vẫn là số một, số hai, nếu dưỡng thương cho tốt thì chắc chắn cô sẽ xinh đẹp hơn hẳn Lâm Vi.

    Một bàn tay thô to từ đâu bỗng vỗ lên mông của cô, cô đang rất cảnh giác, chỉ cần xoay người lại rút con dao găm đâm vào người kia, hắn sẽ không tránh được, nếu cô làm thế chắc chắn sẽ khiến cho tình hình trở nên hỗn loạn vô cùng, lợi dụng cơ hội đó cô sẽ nghĩ ra biện pháp đối phó khác. Mà trước hết là, cô sẽ không bao giờ tha thứ cho đôi tay dơ bẩn nào chạm vào người cô!

    Vừa mới xoay người, cô đã nghe thấy một tiếng quát chói tai, – “Nàng là của bản tướng!”

    Mộ Dung Ca nhìn người vừa quát, là tên tùy tùng đi theo Phượng Dịch đã nhiều năm – Trương tướng quân.

    Trương tướng quân nhìn cô bằng ánh mắt mê đắm, ánh mắt ấy như lang sói khiến cho người khác phải buồn nôn.

    “Trương tướng quân, ngươi mà cũng xứng? Ngươi biết bổn vương thích nàng từ lâu, trước kia nàng là Khánh vương phi nhưng bây giờ đã là ca kĩ rồi, ta quản ai đến trước, đêm nay nàng phải là của ta!” – Người vừa nói tiến lên đem Mộ Dung Ca đang cúi thấp đầu đứng yên một chỗ kéo vào trong lòng.

    Nhưng cô làm sao để cho hắn ôm được, cô nhẹ nhàng lùi ra phía sau một bước. Một bước này tránh xa người nọ, cũng tránh xa tên Trương tướng quân xấu xa kia. Cô nhìn chiếc đèn lồng cách đó không xa, nơi đó có vài sợi mành sa bị gió thổi bay lên, lay động.

    Người chết rồi mới xôn xao(*),cô cần càng nhiều hỗn loạn càng tốt! Ánh mắt cô dao động, nếu có thể chạy trốn, chắc chắn cô sẽ mang theo cả tên thiếu niên trầm tĩnh kia đi cùng.

    (*) Ý nói: Có người chết thì mọi người sẽ xôn xao, hoảng loạn. Ở đây Mộ Dung Ca có ý muốn càng loạn càng tốt.

    “Tĩnh vương có điều không biết, Lâm trắc phi đã đồng ý với bản tướng sẽ để nàng hầu hạ ta ba đêm, nếu Tĩnh vương cũng muốn nàng thì xin mời chờ ba ngày sau hẵng nói.” – Trương tướng quân lập tức trả lời.

    Nực cười, trước đây vì Mộ Dung Ca là Khánh vương phi nên hắn chỉ dám mơ ước mà không dám hành động, bây giờ nàng đã trở thành ca kĩ, hắn chắn chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này, dù ai có nói gì thì hắn cũng phải nếm thử hương vị của tiểu mỹ nhân này đã! Đương nhiên, hắn cũng sẽ không tha cho đệ nhất mỹ nam tử Nguyên quốc – Mộ Dung Tẫn.

    “Lá gan của Trương tướng quân thật lớn, ngươi cũng dám cùng bổn vương tranh giành mỹ nhân?” – Tĩnh vương vô cùng giận dữ, hắn là huynh đệ ruột thịt cùng một mẹ sinh ra với Khánh vương.

    Hai người bọn họ cãi nhau quá lớn, làm kinh động đến đám người Phượng Dịch.

    Phượng Dịch nhíu mày, hắn nhìn ba người Mộ Dung Ca bằng ánh mắt lạnh như băng đá, nhưng trong đáy mắt lại thoáng qua một chút ngạc nhiên. Đối với Mộ Dung Ca, hắn cho đến giờ vẫn chưa từng để mắt đến cô, bây giờ bị rơi vào kết cục như vậy đều là do cô ta tự gieo gió gặt bão thôi! Nhưng biểu hiện của cô lại khiến hắn bất ngờ, sao lại bình tĩnh như vậy? Hắn nghiêng đầu khẽ nói với tỳ nữ đứng phía sau: “Để Mộ Dung Ca cùng hầu hạ hai người đó đi.”

    Nguyên Kỳ quét ánh mắt nhàn nhạt về phía cô gái đang được hai tên nam nhân tranh cướp, lại nhìn lướt qua ống tay áo dài của Mộ Dung Ca.

    Triệu Tử Duy cũng có vài phần hứng thú với Mộ Dung Ca, cô gái này đang cố nhẫn nại để tìm thời cơ đây! Thân phận của cô gái này hắn cũng biết ít nhiều, hắn nhẹ nhàng tựa lưng vào trên ghế, lười nhác nằm xem một màn kịch hay.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 11: " Thiếp Nguyện Hiến Dâng Đêm Đầu Tiên Cho Thái Tử"
    Edit: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Ca thầm mắng: Lũ chúng bay đều là một đám chó điên sói hoang! Sớm muộn gì cũng sẽ có ngày bị người ta róc thịt lột da! Đã có bao nhiêu cô gái chết ở trong tay chúng bay, có bao nhiêu sự trong sạch của nữ nhi bị hủy hoại bởi chúng bay rồi? Thế nhưng chúng bay còn không biết chừng mực! Nếu thời đại này mà có bệnh AIDS thì…***. Cô đem tất cả các sự kiện khủng bố, các loại bệnh độc gắn hết lên người hai tên kia.

    Thầm mắng một lúc lâu, Mộ Dung Ca mới bình tĩnh lại để đánh giá tình hình trước mặt, sao tên Trương tướng quân và tên Tĩnh vương này không làm ầm ĩ hơn nữa đi, nếu được thế thì cô còn muốn cảm tạ bọn họ đã cho cô thêm thời gian đấy!

    Đang lúc cô thầm kêu may mắn, mau chóng nghĩ xem phải dùng biện pháp nào để thoát khỏi ma chưởng của hai tên này, thì đột nhiên cô cảm giác có một ánh mắt đang nhìn mình đầy hứng thú. Cô xoay đầu lại liền phát hiện ra Tề quốc thái tử Triệu Tử Duy đang ngồi tựa vào ghế, hai tròng mắt tà mị lấp lóe ánh sáng ‘thợ săn gặp con mồi’, nghiền ngẫm nhìn chằm chằm vào cô.

    Mộ Dung Ca nhẹ nhíu mày, bên này cô đang phải đau đầu nghĩ cách làm sao thoát khỏi ma chưởng của hai tên kia, và còn cả đám ánh mắt sáng quắc của những kẻ ‘thích-xem-chuyện-náo-nhiệt’ đang bủa vây lấy cô nữa, thế mà hắn lại ngồi đấy, thản nhiên xem diễn sao?

    Quả nhiên tâm của đàn ông ở cái thời đại này bị chó gặm hết rồi, chẳng có nổi một người tốt. Cô thầm trừng mắt với Triệu Tử Duy rồi nhanh chóng chuyển về trạng thái bình thản như lúc đầu.

    “Tĩnh vương, Trương tướng quân, Khánh vương có lệnh, đêm nay để cho Mộ Dung Ca cùng hầu hạ hai người ạ.” – Tỳ nữ lúc nãy đã đi đến trước mặt ba người, cúi đầu nói.

    Tĩnh vương cùng Trương tướng quân nghe thấy vậy liền đồng loạt quay lại nhìn Phượng Dịch. Nếu Phượng Dịch đã mở miệng thì bọn họ không thể tranh cãi nữa, dù sao đêm nay bọn họ đều được thưởng thức Mộ Dung Ca, nếu còn cãi vã ầm ĩ thì đối với ai cũng không tốt, ngược lại còn bị các vị khách ở đây chê cười.

    “Như thế cũng được.” – Hai người cùng đồng ý.

    Một nữ hầu hai nam? 3P á? Thèm vào!

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu bắn ánh mắt sáng quắc về phía Phượng Dịch, trước đây cô với hắn không quen biết, cũng không có thù oán gì với nhau, Mộ Dung Ca trước kia có ân oán gì với hắn đều là chuyện của ‘bọn họ’, không liên quan gì đến cô. Nhưng giờ Phượng Dịch nói những lời này lại làm cô khắc cốt ghi tâm tận đáy lòng, thật đáng hận!

    Ánh lửa trại lay động giúp che dấu đi ánh mắt vừa sáng quắc như chim ưng, vừa lạnh thấu xương của Mộ Dung Ca, còn Phượng Dịch từ đầu tới cuối cũng không thèm liếc mắt nhìn cô một cái, chính vì thế mà sau này hắn có hối hận cũng không kịp!

    Nhưng một cái liếc mắt này lại bị Nguyên Kỳ cùng Triệu Tử Duy nhìn thấy.

    Nguyên Kỳ trời sinh tôn quý, cả người tao nhã phiêu dật như thiên tiên, nhìn hắn tưởng như ôn hòa, nhưng ở dưới tấm mặt nạ ôn hòa lại là ý thức từ chối tất cả mọi người hãy cách xa hắn một ngàn dặm, hắn rất lạnh lùng, thậm chí so với bất kì ai hắn cũng đều tàn nhẫn hơn. Hắn nhìn ai cũng dùng ánh mắt nhàn nhạt như thế, có bao nhiêu người hắn quen biết hoặc không quen biết đã từng làm hắn phải phập phồng sóng mắt?

    Vậy đối với cô gái này thì sao? Cô ta cũng có chút tâm cơ đấy nhưng số phận lại quá thiếu may mắn, người đã từng bại dưới tay Lâm Vi thì làm sao có thể khiến sóng mắt của hắn lay động được? Hắn cười nhẹ, tao nhã đưa chung rượu phản chiếu ánh sáng ngọc lấp lánh lên, từ tốn nhấp nháp hương rượu thơm ngát.

    Nét hứng thú trong mắt Triệu Tử Duy ngày càng đậm, cánh môi mỏng khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười nhẹ đầy mị hoặc, hắn nhìn sang Phượng Dịch. Mộ Dung Ca có tư sắc tuyệt vời, tuy hắn đã nhìn quen mỹ nhân khắp thiên hạ nên cũng không cho rằng cô là tuyệt sắc khuynh thành, nhưng có một mỹ nhân cỡ này ái mộ si mê thế mà Phượng Dịch lại không nhìn thấy, còn đem mỹ nhân biếm thành ca kĩ để vạn người chà đạp nữa chứ! Quả nhiên là máu lạnh vô tình.

    Mộ Dung Tẫn vẫn đang ẩn nấp giữa đám người, nghe thấy mệnh lệnh vừa rồi khiến cả thân hình của hắn lạnh ngắt như đang đứng dưới trời đông giá rét giữa tháng Chạp vậy, người thân của hắn chỉ còn lại vị tỷ tỷ này, tỷ tỷ của hắn ôn nhu hiền dịu như vậy mà lại bị hai tên thấp hèn kia vũ nhục! Hắn như bị sét đánh, đứng im bất động.

    Thực ra mà nói, đối với các ca kĩ khác thì đồng thời hầu hạ hai người nam nhân hoặc nhiều hơn trong một buổi tối là chuyện hết sức bình thường, cho nên khi các nàng nghe thấy mệnh lệnh của Phượng Dịch cũng không lấy gì làm lạ.

    Mộ Dung Ca nắm chặt con dao găm ở trong tay, ánh mắt lại càng bình tĩnh, cô nhìn về phía tên thái tử Triệu Tử Duy đang ngồi nhàn nhã xem diễn kịch kia, cô không có nhiều lựa chọn, cho nên cô chỉ có thể đánh cược một phen. Cô nhìn thoáng qua gương mặt tái nhợt của Mộ Dung Tẫn, khóe miệng khẽ nở một nụ cười, nụ cười ấy rực rỡ làm vạn hoa thất sắc.

    Mộ Dung Tẫn sững sờ, khóe mắt hắn cay cay, những giọt lệ không đè nén được nữa cứ thế tuôn rơi.

    Đây chính là tâm ý tương thông kỳ diệu của tình thân cốt nhục.

    Trước mặt đám người đang cười nói ồn ã, Mộ Dung Ca quỳ đầu gối xuống đất, hai mắt sáng rực đầy thâm tình nhìn Triệu Tử Duy, cô cất cao giọng nói: “Thiếp ngưỡng mộ Tề quốc thái tử đã lâu, nguyện hiến dâng đêm đầu tiên của mình cho thái tử! Mong Tề quốc thái tử thành toàn cho tâm nguyện của thiếp!”

    Đúng, bằng bất cứ giá nào cô cũng phải đánh cược một lần! Cô đã thầm quan sát đám người ở đây, rặt toàn một lũ vô tâm vô phế nên cô không thể xin giúp đỡ từ bọn chúng. Duy chỉ có khuynh thế chi dung Hạ quốc thái tử Nguyên Kỳ và vị Tề quốc thái tử Triệu Tử Duy mà cô đang thổ lộ đây là khác biệt.

    Đối với Nguyên Kỳ, cô cảm thấy thật sự sợ hãi con người này, nam nhân này nhìn tưởng ôn hòa nhưng thực ra lại thâm trầm sâu không lường được, cô sợ rằng, nếu cô mở miệng cầu viện hắn thì ý đồ của cô sẽ bị hắn nhìn thấu mất. Huống chi hắn là người ở trên cao, thân phận tôn quý vô cùng, sợ là trong mắt hắn chẳng thèm nhìn tới một tiểu nhân vật là cô đây, làm sao còn rỗi hơi mà quan tâm đến sự sống chết của cô.

    Nhưng Triệu Tử Duy thì khác, hắn ta ngay từ đầu đã có hứng thú với cô, nếu cô tính nhầm thì cùng lắm là chịu cảnh tình một đêm với hắn thôi, cô là người đến từ thế giới hiện đại nên tư tưởng không quá mức cổ hủ, cô chỉ cần tự do mà thôi! Huống hồ gì, gương mặt của Triệu Tử Duy cũng không đến nỗi nào, nếu không muốn nói là vô cùng anh tuấn, nên cô cảm thấy chấp nhận được. Nhưng nếu có cơ hội thì tuyệt đối cô sẽ không để mình phải thất thân.

    Mọi người trừng mắt nhìn, cứng họng, cô gái này có biết mình đang nói cái gì không đấy?!

    Mộ Dung Tẫn kinh ngạc, đây là vị tỷ tỷ tính tình dịu dàng của hắn đấy sao? Tỷ tỷ là vì hắn ư? Cái liếc mắt vừa rồi là…

    Như Băng kinh ngạc, không ngờ Mộ Dung Ca lại làm điều mà nàng không dám làm, nàng vụng trộm liếc nhìn Nguyên Kỳ. Nếu nàng cũng có sự dũng cảm này thì có lẽ đã không rơi vào hoàn cảnh hèn mọn như hôm nay.

    Triệu Tử Duy trợn mắt, kinh ngạc nhìn Mộ Dung Ca, sắc hứng thú trong mắt hắn càng đậm, “Ha, bản cung cũng biết mị lực của mình bắn ra bốn phương khiến nữ tử khắp thiên hạ theo đuổi. Nhưng, bản cung rất tò mò muốn biết, nàng ái mộ bản cung như thế nào?” – Cô gái này không ngu ngốc, thật lòng nàng ta muốn hiến thân sao?

    Không ai phát hiện ra, lúc Mộ Dung Ca to gan mở miệng thổ lộ với Triệu Tử Duy thì khóe mắt của người luôn cười điềm đạm – Nguyên Kỳ khẽ nhúc nhích, nhưng cũng chỉ giật một cái rất nhanh mà thôi.

    Phượng Dịch cau mày, lá gan của Mộ Dung Ca lớn thật đấy, lại còn dám chủ động thỉnh cầu hiến thân? Đúng là đồ không biết liêm sỉ!

    Tĩnh vương cùng Trương tướng quân nghe Mộ Dung Ca nói xong, hai mắt lập tức trợn tròn, cả hai đều nghĩ cô đang khinh thường không muốn hầu hạ bọn họ.

    Tĩnh vương giận dữ chỉ tay vào Mộ Dung Ca, “Ngươi có còn biết hổ thẹn không đấy? Đồ không biết thân biết phận, với thân phận của ngươi bây giờ mà lại dám tơ tưởng đến Tề quốc thái tử ư? Chớ để thân thể dơ bẩn của ngươi làm ô uế thái tử!”

    “Đừng ỷ mình có vài phần nhan sắc thì muốn làm gì thì làm!” – Mặt mũi của Trương tướng quân trở nên kỳ quặc, hắn nói nhanh. Nàng ta đúng là quá coi trọng bản thân mình rồi, lại còn muốn trèo lên giường của Tề quốc thái tử cơ đấy?

    Kinh ngạc qua đi, tất cả mọi người liền châu đầu, ghé tai nghị luận ầm ầm với nhau, chủ đề không có gì khác ngoài việc Mộ Dung Ca không biết hổ thẹn, lại dám to gan lớn mật.

    Mộ Dung Ca nghe thấy mấy câu bàn tán của đám người này cũng không khỏi cười lạnh trong lòng. Không biết hổ thẹn? Nếu ngoan ngoãn làm một ca kĩ để cho bọn họ giẫm đạp thì mới là hổ thẹn ấy! Trong lòng cô giận lắm nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra thẹn thùng, xấu hổ cúi đầu, muốn nói nhưng còn e ngại ngẩng đầu lên nhìn Triệu Tử Duy vài lần.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 12: "Hy Vọng Đêm Nay Ngươi Không Làm Cho Bản Cung Thất Vọng"
    Edit: Phi Nguyệt

    Không hiểu gì sao Triệu Tử Duy lại cảm thấy trên người mình đang nổi một tầng da gà, nếu không phải ở đây có rất nhiều người, thì hắn đã xốc tay áo lên nhìn xem có thật là mình đang nổi da hay không. Nhưng không biết vì sao hắn cũng có chút mong chờ lời thổ lộ của Mộ Dung Ca, không biết nàng sẽ nói thế nào đây? Nếu lời thổ lộ đó làm cho hắn vừa lòng, biết đâu hắn sẽ giúp nàng không chừng.

    Mộ Dung Ca nhìn mọi người đang nín thở chờ nghe câu trả lời của cô, cô hít sâu vào một hơi, trưng ra vẻ mặt kiên quyết, đôi môi đỏ mọng khẽ hé mở, chân thành nói: “Tâm của thiếp cứng rắn như sắt thép, chưa bao giờ động lòng với bất kì người nam tử nào, nhưng vừa nhìn thấy thái tử, thiếp như bị sét đánh ngang tai, tâm cũng không chịu nghe theo sự khống chế của thiếp nữa. Thiếp vì thái tử mà mặt mày hoảng hốt, tim đập nhanh như trống đánh, thiếp ngàn vạn lần cũng không dám lừa gạt thái tử, nếu không thể hầu hạ thái tử thì đời này thiếp sẽ hối hận vô cùng. Thái tử là người có trái tim nhân hậu, mong rằng thái tử sẽ thành toàn cho một lòng say mê này của thiếp.”

    Dứt lời, thân hình bất ổn của cô lung lay như sắp ngã, trên gò má trắng nõn chảy xuống một hàng lệ trong suốt, ai nhìn vào cũng thấy cô đang rất chân thành, vô cùng cảm động.

    Tất cả mọi người đều sững sờ không biết phải phản ứng như thế nào, nhưng tất cả lại rất ăn ý cùng quay đầu nhìn về phía Phượng Dịch. Trước đây, Mộ Dung Ca vì muốn có được sự sủng ái của Khánh vương mà bỏ ra không biết bao nhiêu công sức, nhưng hôm nay chỉ bằng một câu nói của cô đã làm đảo lộn cả quá khứ, không biết tâm tư của Khánh vương lúc này ra sao a?

    Ánh mắt Phượng Dịch lóe lên tia tức giận nhìn lướt qua Mộ Dung Ca. Trước kia hắn đã đánh giá sai nàng ta, không thể ngờ được rằng nàng ta lại không biết an phận như thế, có lẽ những dịu dàng mê đắm trước đây chỉ là giả vờ mà thôi. Nếu đúng là thế thì nàng ta bị trừng phạt như ngày hôm nay cũng là đáng tội.

    Kỳ thực, sau khi Mộ Dung Ca nói ra những lời kia cũng có cảm giác trên người mình đang nổi một tầng da gà, cô chưa bao giờ si cuồng một người đàn ông đến mức đứng ở trước mặt mọi người rồi nói rằng mình sẽ dâng hiến đêm đầu tiên cho anh ta, chỉ là đứng trước da mặt và tính mạng của mình, cô không còn lựa chọn nào khác.

    Cô ngẩng đầu lên, dè dặt cẩn trọng quan sát Triệu Tử Duy. Nhưng Triệu Tử Duy vẫn mang bộ dáng thản nhiên, đôi môi mỏng kéo lên tạo thành một nụ cười như có như không, làm cho người khác không thể đoán được tâm tư của hắn.

    Triệu Tử Duy không nói gì lại làm cho đám người đang im lặng theo dõi tình hình kia bỗng chốc trở nên ồn ào, lần này là mỉa mai Mộ Dung Ca không biết tự lượng sức.

    “Đúng là ăn phải gan hùm mật gấu rồi, sợ rằng sau này nàng ta sẽ khó sống yên ở Khánh vương phủ.”

    “Tề quốc thái tử tôn quý làm sao lại để ý một nữ tử không biết hổ thẹn là gì?”

    Mộ Dung Tẫn nghe thấy những lời nói này khiến hắn cảm thấy vô cùng tức giận, hàn quang trong đôi mắt trầm tĩnh bắn ra bốn phía, hắn nhìn chằm chằm vào từng kẻ đang mỉa mai Mộ Dung Ca, giống như muốn đem dung mạo của bọn họ khắc thật sâu vào trong óc, cho dù có chết cũng không quên những người này.

    Mộ Dung Ca có chút hối hận, nếu vừa rồi cô chọn người khác để thổ lộ có khi lại khác, nhưng mà chọn ai bây giờ? Cô nhìn về phía Nguyên Kỳ, vừa vặn chạm ngay vào ánh mắt bề ngoài ôn hòa điềm đạm nhưng bên trong lạnh như băng đá của hắn, cô không kịp phòng bị nên hốt hoảng thu hồi lại ánh mắt.

    “Lăn xuống!” – Phượng Dịch lạnh giọng, quát. Uy nghiêm của hắn lộ ra khiến mọi người phải sợ hãi, ánh lửa trại bập bùng hắt lên gương mặt rúm ró vì sợ của đám khách khứa khiến những gương mặt ấy càng trở nên xấu xí hơn, cả một đám nhát gan! Cùng là con người với nhau, mà bọn chúng lại đạp lên đầu người nghèo, đạp lên máu tươi của dân chúng vô tội để tìm sung sướng, thế mà chúng vẫn sống tốt, vẫn kiêu ngạo như thế!

    Trên môi Mộ Dung Ca nở rộ một nụ cười tươi rói, cô mỉm cười nhắm hai mắt, một lát sau lại mở ra, trong đôi mắt của cô không hề có bóng dáng của sự sợ hãi, nhưng trong giờ phút này có ai phát hiện ra cô không giống với những người khác? Cô từ từ đứng dậy, thong thả đưa tay phủi đi bụi đất ở trên váy.

    Dù sao cũng là chết, chi bằng cứ thản nhiên đối mặt với nó, để cho bản thân mình trước khi chết còn có thể giữ lại một chút tôn nghiêm thì hơn!

    Ánh trăng dịu nhẹ chiếu xuống quanh thân khiến bộ quần áo cô đang mặc trên người trở nên lộng lẫy, hoa lệ khiến cho người ta có cảm giác cô cao sang không thể với tới, mặc dù thân này chỉ như bùn đất hèn mọn nhưng khí chất vẫn cao quý như mây.

    Ánh mắt của mọi người trở nên mơ hồ, ngây người nhìn Mộ Dung Ca. Đôi mắt nhắm hờ của Triệu Tử Duy cũng nhìn chằm chằm vào nhất cử nhất động của cô.

    “Mau đến hầu hạ bản tướng cùng Tĩnh vương!” – Trương tướng quân lắc lắc cái đầu, sau khi lấy lại được tinh thần liền lập tức vươn tay ra kéo Mộ Dung Ca.

    “Dừng tay!” – Triệu Tử Duy bỗng mở miệng quát.

    Đôi mắt Mộ Dung Ca sáng ngời, cô nhìn về phía Triệu Tử Duy, trong lòng vui mừng nhảy nhót mãi không thôi. Xem ra cô đã không cược nhầm! Thật sự không cược nhầm!

    Trương tướng quân không thể tin vào tai mình, hắn kinh ngạc nhìn Triệu Tử Duy, “Tề quốc thái tử, nữ tử này chỉ là một ả ca kĩ ti tiện, nếu thái tử muốn có nữ nhân hầu hạ, chi bằng tìm một xử nữ chẳng phải tốt hơn sao?”

    “Trương tướng quân ở Khánh Vương phủ đã có quá nhiều quyền lợi rồi, nhưng vẫn muốn được hơn nữa à? Dung mạo của cô gái này có lúc xinh đẹp nhẹ nhàng, có lúc lại kiều diễm động lòng người, bản cung rất vừa ý. Huống hồ gì, không phải nàng ấy muốn đem đêm đầu tiên dâng hiến cho bản cung sao? Từ trước đến nay, thứ mà bản cung khó cự tuyệt nhất chính là tấm lòng của mỹ nhân.” – Triệu Tử Duy khôi phục lại dáng vẻ lười nhác tà mị, hắn dựa mình trở về bên ghế tựa, giọng điệu vô cùng thong thả thoải mái nhưng lại ngấm ngầm dấu diếm đao kiếm.

    Trương tướng quân lộ ra vẻ mặt kinh sợ, hắn dè dặt cẩn trọng nhìn sang phía Phượng Dịch, thấy sắc mặt của Phượng Dịch chưa thay đổi mới yên tâm hơn, mặc dù hắn không cam lòng nhưng cũng biết cân nhắc nặng nhẹ, dù sao cũng chỉ là một nữ nhân, bỏ qua một người thì vẫn còn vô số những người khác. Nghĩ vậy hắn đành cắn răng lui ra sau.

    Tĩnh vương mới rồi vẫn còn tưởng được ôm Mộ Dung Ca vào lòng nên phản ứng chậm hơn.

    Khóe miệng Khánh vương khẽ động nhưng vẫn không lên tiếng, chỉ tiếp tục uống rượu.

    Đúng vậy, chỉ là một nữ nhân mà thôi, quơ tay ra là có cả đống, nếu Triệu Tử Duy đã thích thì cứ để hắn chơi cho đã đi! Coi như Mộ Dung Ca đã làm chút việc tốt cho Khánh Vương phủ vậy. Nhưng… – ánh mắt lợi hại của hắn nhìn lướt qua Mộ Dung Ca, – nếu cô ta dám có tư tưởng gì khác thì chắc chắn sẽ phải chết!

    Mộ Dung Ca phản ứng cực nhanh, cô cúi đầu, mau chóng đi tới phía sau Triệu Tử Duy, cẩn thận cầm bầu rượu châm thêm cho hắn, hai tay trong suốt như ngọc bưng chung rượu lên, cúi đầu đưa cho Triệu Tử Duy.

    Tinh quang trong mắt Triệu Tử Duy khẽ sáng lên, giọng nói của hắn ma mị gợi cảm, mang theo một loại cảm giác mê đắm khiến người ta phải ngẩn ngơ: “Hi vọng đêm nay ngươi sẽ không làm cho bản cung thất vọng.”

    Mộ Dung Ca kinh ngạc ngước lên nhìn đôi mắt đang nghiền ngẫm của Triệu Tử Duy, cô bỗng nhiên hiểu ra, Triệu Tử Duy thực ra đã nhìn thấu tâm tư của cô, nhưng điều này cũng không nằm ngoài dự đoán. Đối với một người có dã tâm như Triệu Tử Duy thì muốn nhìn thấu người khác là việc rất dễ dàng, cô vốn cũng không nghĩ hắn sẽ tin những ‘lời tâm huyết’ của mình.

    Nhưng đang ở trước mắt bao nhiêu người, cô chỉ có thể vờ xấu hổ quỳ xuống đất, giả bộ thẹn thùng, nói: “Thiếp sẽ toàn tâm toàn ý hầu hạ thái tử.”

    Hay cho một nữ tử gian trá! Hay cho một nữ tử biết co dãn tiến lùi! Tại đây, Triệu Tử Duy ta khen ngợi cô!

    Mọi người thấy không còn trò vui để xem nữa, liền tới tấp quay sang ôm đám ca kĩ vào lòng, bắt đầu cuộc vui của mình. Cũng có người trái ôm ca cơ, phải ôm đồng tử.

    Mộ Dung Ca cố gắng tìm kiếm bóng dáng của Mộ Dung Tẫn trong đám người nhưng đều không thấy.

    Mộ Dung Tẫn đi đâu? Hắn đi chỗ nào rồi? Nơi này thủ vệ nghiêm ngặt, chắc chắn thằng bé không có khả năng trốn đi!

    Khi cô thu lại ánh mắt lo lắng thì đúng lúc trông thấy dáng người nổi bật cùng dung mạo xinh đẹp diễm lệ của Như Băng đang thướt tha đi về phía Hạ quốc thái tử Nguyên Kỳ, cô nhẹ nhíu mày, quả nhiên là Như Băng có quan hệ với Nguyên Kỳ.

    Chỉ là, hình như từ đầu đến cuối Nguyên Kỳ vẫn không nhìn Như Băng lấy một lần, vậy, Như Băng đây là…
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 13: Không Như Ý Nguyện
    Edit: Phi Nguyệt

    Lúc này chẳng phải ngươi nên chuyên tâm suy nghĩ xem làm cách nào để lấy lòng bản cung sao? Vẫn còn có tâm tư để nghĩ đến chuyện khác à?” – Bên tai cô vang lên giọng nói quyến rũ nhưng âm vực lại lạnh lùng như băng đá. Mộ Dung Ca hơi giật mình, cô thu lại ánh mắt đang nhìn Như Băng rồi cúi đầu nói với Triệu Tử Duy: “Xin Thái tử yên tâm, thiếp tuyệt đối sẽ không phụ lòng mong đợi của người.”

    Trong mắt Triệu Tử Duy lóe lên một tia sáng, dáng người hắn lại càng lười nhác vùi sâu vào bên trong ghế, ánh mắt hắn lúc ung dung lúc lại nóng rực như nhìn thấu ý đồ của nữ tử đang giả vờ ôn nhu ở trước mặt hắn, hắn nhếch mép cười chế nhạo: “Vậy sao? Bản cung rất mong chờ đấy.”

    Mộ Dung Ca cảm thấy da đầu mình như tê dại đi, cô hối hận rồi, chẳng lẽ cô vừa thoát khỏi hang sói đã đâm ngay vào động hổ? Nhưng mà… – cô lặng lẽ nắm chặt bàn tay – Cho dù là sài lang hay hổ báo thì cô cũng không e ngại đâu!


    Sắc Vi Uyển. (Biệt viện của Lâm Vi ma ma)

    Gió đêm dập dìu, trên bầu trời đen thẫm chỉ có một vầng trăng lạnh lẽo đứng một mình, cảnh sắc đêm nay ngập tràn điên cuồng cùng oán hận. Vầng trăng kia treo lơ lửng ở trên cao chiếu thứ ánh sáng mờ nhạt xuống loài người, giống như nó đang nhìn con người bằng ánh mắt ghê tởm vậy.

    Mọi hướng gió trong Khánh vương phủ đều đang tiến về Sắc Vi Uyển (*), các cơ thiếp trong phủ đang vây lấy Lâm Vi, cẩn thận nịnh bợ ả ta, người người thi nhau dâng trà mát cho ả. Các nàng thật đáng khinh, những cơ thiếp đang nịnh bợ Lâm Vi lúc này có kẻ nào chưa từng nhận được ân đức của Mộ Dung Ca? Ấy thế mà hôm nay bọn họ lại dám đứng ở sau lưng nàng chửi rủa, còn làm ra bộ dạng rất sung sướng khi nhìn thấy nàng gặp họa nữa.

    (*)Đoạn này nghĩa ẩn dụ các nàng nhé: vừa nói gió đêm thổi về hướng Sắc Vi Uyển, vừa nói trong KV phủ Lâm Vi là kẻ đứng đầu hậu cung rồi nên nàng ta được mọi người tâng bốc nịnh bợ.

    Nếu để nàng Mộ Dung Ca đã chết kia nhìn thấy cảnh này, không biết nàng ấy có còn thiện lương như thế, ngu xuẩn như thế nữa hay không?!

    Lúc này Lâm Vi đang rất đắc ý, ả tươi cười nhìn một hàng dài toàn cơ thiếp đang ngồi ở trước mặt.

    “Mộ Dung Ca bị trừng phạt là đúng tội, cha của nàng ta lại dám có ý đồ mưu phản, nàng ta được gả cho Khánh vương đúng là đã làm nhục Khánh vương mà, cũng làm cho tỷ muội chúng ta và cả Khánh vương phủ cùng hổ thẹn theo. May mà Lâm trắc phi có lòng từ bi nên đã nói đỡ với Khánh vương để cho nàng ta một con đường sống đấy.”

    “Thiệu Dao tỷ tỷ nói rất đúng, nếu tối nay nàng ta có thể làm chút việc cống hiến cho Khánh vương phủ, thì cũng không uổng công Lâm trắc phi đã giữ lại mạng cho nàng ta.”

    “Ha ha, nhưng mà ta nghe nói đêm nay nàng ta sẽ phải hầu hạ Trương tướng quân đấy, không biết có còn sống mà lết ra khỏi phòng được hay không đâu.”

    Cái tên Trương tướng quân kia vốn chẳng phải là kẻ biết thương hoa tiếc ngọc, mỹ nữ mà rơi vào tay hắn thì mấy ngày sau cũng thành cái xác khô mà thôi.

    Đám cơ thiếp nói vài câu xong liền nháy mắt nhìn nhau cười đến rung cả người.

    Mặt của Lâm Vi giãn ra, ả mỉm cười, giả vờ thở dài, “Mặc dù nàng được gả chính thức vào Khánh vương phủ nhưng lại chưa bao giờ được hầu hạ Khánh vương, nhưng mà, nói thế nào thì nàng ấy cũng từng là tỷ tỷ của ta, tuy bây giờ nàng ấy là kẻ có tội, nhưng nếu có thể lập công chuộc tội thì cũng là điều tốt.”

    Lời vừa dứt, mấy nàng cơ thiếp ngồi dưới đã vội âm thầm trao đổi ánh mắt với nhau, quan hệ giữa Lâm Vi và Mộ Dung Ca là cái dạng gì thì đã không còn là bí mật ở Khánh vương phủ này nữa rồi, Mộ Dung Ca rõ ràng là dưỡng hổ di họa (*), nhưng chuyện đó cũng chẳng quan hệ gì tới các nàng, giờ thời thế đang loạn lạc, có một nơi để sống yên ổn đã là một việc khó cầu rồi.

    (*)Dưỡng hổ di họa (養虎遺患): Giống câu ‘Nuôi ong tay áo’, ý nói giúp đỡ một kẻ sẽ phản bội mình.

    Đang lúc Lâm Vi cảm thấy rất đắc ý, tán gẫu vui vẻ cùng mấy nàng cơ thiếp thì một tỳ nữ đi vào trong sảnh, nàng đi đến bên cạnh Lâm Vi thì thầm vài câu, sắc mặt của Lâm Vi liền trầm xuống.

    Mấy nàng cơ thiếp thấy có biến cố liền lập tức thu lại nét cười cợt, không dám bàn tán sôi nổi nữa.

    Lâm Vi đưa bộ mặt âm trầm nhìn về phía mấy nàng cơ thiếp, ả cười lạnh: “Sợ là không thể như ý các vị muội muội rồi. Hôm nay Mộ Dung Ca không thể thay Khánh vương của chúng ta thăm hỏi Trương tướng quân.”

    “Sao lại thế?”

    “Mộ Dung Ca tự động xin đi giết giặc, hiến thân cho Tề quốc thái tử.” – Lâm Vi nhìn xuống, giọng nói rét lạnh như gió đông. Ả đã quá xem thường Mộ Dung Ca rồi, cứ tưởng rằng có thể lợi dụng Trương tướng quân để tra tấn cô ta một trận chết đi sống lại, nhưng không ngờ cô ta lại có năng lực này. Trong mắt Lâm Vi lộ rõ sát khí, tuyệt đối không thể để cho Mộ Dung Ca sống sót, nếu không hậu quả sau này sẽ rất khó lường!



    Thanh Phong Viên

    Gió đêm nhẹ thổi làm không khí bớt nồng đượm, nơi chóp mũi của cô vẫn còn vương vấn một mùi hương thoang thoảng khi có khi không. Mộ Dung Ca cau trán trầm mặc, có rất nhiều nghi vấn cùng khó khăn ở trước mắt đang chờ cô giải quyết.

    Mộ Dung Tẫn, cậu thiếu niên có kiểu cách như gió thổi mây trôi kia hiện đang ở nơi nào? Trong lòng cô có một dự cảm không tốt, chẳng lẽ hắn đã bị tên khách nào đó lôi vào một gian phòng và đang giở trò đồi bại?

    “Khắp thiên hạ này, người xứng đôi được với Hạ quốc thái tử chỉ có thể là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Phong quốc – Thiện Nhã công chúa, mà thế gian này cũng chỉ có Thiện Nhã công chúa là có thể lọt vào mắt của tên Hạ quốc thái tử đó.” – Triệu Tử Duy lướt khóe mắt tà mị nhìn qua nơi Mộ Dung Ca vừa mới liếc mắt tới, cực kì lười nhác nói. Lúc hắn nhắc tới Thiện Nhã công chúa hình như trong giọng nói có lẫn vài phần yêu mến.

    Tay cầm bầu rượu của Mộ Dung Ca hơi dừng lại một chút, nhưng chỉ nháy mắt sau đã khôi phục lại thái độ như bình thường. Trong lòng cô khẽ thở dài, e là Như Băng sẽ vấp phải nhiều trắc trở đây.

    Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân – Thiện Nhã công chúa? Người con gái này là mỹ nhân số một khiến cho nữ nhân khắp thiên hạ phải hâm mộ, ghen tị, nàng ta có một xuất thân vô cùng cao quý. Phóng mắt nhìn khắp thiên hạ rộng lớn này, e rằng người có thể làm cho Thiện Nhã công chúa liếc mắt nhìn tới cũng chỉ có mình Nguyên Kỳ mà thôi.

    Triệu Tử Duy miễn cưỡng liếc nhìn cô một cái, khóe miệng khẽ kéo lên thành một nụ cười như có như không rồi lại dời mắt sang nơi khác ngay.

    Lúc này, Phượng Dịch đang nhìn Mộ Dung Ca đầy nghi ngờ, Mộ Dung Ca lạnh nhạt thong dong, nhìn thì như hèn mọn nhưng vẫn cảm thấy có chỗ không thích hợp, trước kia trong mắt của Mộ Dung Ca chỉ có hắn, vì muốn được hắn ngẫu nhiên liếc mắt một cái mà có thể làm biết bao nhiêu việc, tốn không ít công sức, thế nhưng từ nãy đến giờ nàng ta lại chưa từng nhìn về phía hắn một lần nào.

    “Lui ra!” – Một tiếng quát vừa thờ ơ, vừa lạnh lùng vang lên, âm thanh mặc dù không lớn nhưng đám người đang náo nhiệt ở xung quanh vẫn nghe rõ, có thể thấy được người vừa quát có nội công vô cùng thâm hậu, cao sâu không lường được.

    Mọi người cùng đồng loạt nhìn về phía tiếng quát, là người làm cho tất cả mọi người ở đây phải kiêng kị – Hạ quốc thái tử.

    Có một cô gái xinh đẹp đang quỳ ở trước bàn tiệc của hắn, cô gái kia cúi đầu nhìn xuống hai đầu gối, cả thân hình run lên, khuôn mặt đỏ bừng.

    Đây là tình huống gì?

    Mộ Dung Ca cũng nhìn sang, thật không ngoài dự liệu của cô. Như Băng ơi Như Băng, cô đâu phải kẻ ngốc nhưng sao lại làm ra việc ngu ngốc như thế này? Tên nam nhân kia là kẻ tuyệt đối không thể chọc vào, nếu không cô sẽ chết mà không biết mình chết như thế nào đấy!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 14: Tặng Quà
    Edit: Phi Nguyệt

    Một trận gió mạnh thổi qua ngọn cây tạo thành những tiếng xào xạc.

    Nghe thấy giọng quát của nam tử kia khiến tất cả mọi người đều nín thở, không ai dám mở miệng hé răng, ngay cả đang ôm mỹ nhân ở trong lòng nhưng bọn họ cũng không dám giở trò bậy bạ gì nữa.

    Nhưng, trông thì nghiêm túc sợ sệt như thế thôi, chứ thật ra hầu hết bọn họ yên lặng là vì còn đang mải hóng hớt, chờ có kịch vui để xem. Không thể ngờ được rằng chỉ một buổi tối nay thôi mà đã xảy ra không biết bao nhiêu chuyện, đầu tiên là xuất hiện một Mộ Dung Ca tự hiến thân, bây giờ lại xuất hiện thêm một nữ tử không biết tốt xấu nữa. Đầu năm nay, đám ca kĩ ti tiện ngày càng không an phận ha! Những chuyện này đúng là đã giáng một cái tát thật kêu lên mặt chủ nhân của Khánh vương phủ – Phượng Dịch.

    Sắc mặt của Phượng Dịch trở nên âm trầm, trong mắt hắn rực lên sự khủng bố, hắn nhìn chằm chằm vào Như Băng.

    Mộ Dung Ca cau chặt đôi mày, không khí đột nhiên trở nên vô cùng khẩn trương, mà tất cả căn nguyên đều do tên nam tử đang im lặng kia. Cô vụng trộm nhìn hắn, cử chỉ của hắn vẫn tao nhã, dung mạo khuynh thành lấn át cả người khác, nhìn qua thì thấy hắn điềm đạm ôn nhuận như tiên tử, ánh mắt hắn vẫn luôn hờ hững như vậy nhưng lại làm cho người ta phải cam nguyện chịu cúi đầu. Hai chữ vừa rồi rất đơn giản nhưng lại làm cho người nghe phải sợ hãi từ tận đáy lòng, một nam nhân như vậy cao không thể với tới, càng không thể leo lên. Nếu trước kia Như Băng đã từng quen biết hắn thì sao lại không biết điều này, sao lại nông cạn đến thế? Cô khẽ thở dài, mà lúc này cô cũng chỉ có thể thở dài ở trong lòng mà thôi.

    Trên cái trán trắng nõn, trơn bóng của Như Băng toát ra một tầng mồ hôi như những viên trân châu trong suốt lóng lánh, hai đấm tay nắm chặt sớm đã không còn huyết sắc. Nàng nhẹ cắn môi, cúi đầu nói: “Hạ quốc thái tử có còn nhớ hai năm trước ở Vạn Hoa Chương? Thiếp đã từng có vinh hạnh gặp được Hạ quốc thái tử ở Lập quốc, hôm đó thiếp đàn một khúc nhạc và được thái tử khen ngợi, thái tử từng nói nếu ngày sau còn có cơ hội, mong rằng sẽ được nghe lại một lần nữa, như vậy mới không uổng công người đã đến Lập quốc. Bây giờ Lập quốc không còn, mặc dù thiếp đã bị lưu lạc thành phận nô tỳ nhưng vẫn còn nhớ đến lời nói của Hạ quốc thái tử. Hôm nay gặp lại thái tử ở nơi đây, thiếp không có yêu cầu gì, chỉ mong có thể gảy lại một khúc ‘Lệnh tiêu dao’ ngày ấy.”

    Không yêu cầu gì, chỉ mong đàn lại một khúc nhạc. Trong lòng Mộ Dung Ca ngập tràn đau xót, cô đau lòng thay cho Như Băng, sao Như Băng lại không biết tên nam nhân kia cao quý đến thế nào, chỉ là trong lòng nàng ấy vẫn còn lưu luyến chuyện xưa mà thôi, chắc hẳn nàng ấy rất yêu Nguyên Kỳ, cho nên chỉ dám cầu một khúc nhạc mà thôi.

    Nhưng Nguyên Kỳ chỉ ngẩng đầu lên, lãnh đạm liếc nhìn Như Băng một cái rồi lại thu ánh mắt về.

    “Ca kĩ này đã từng có cơ duyên tương phùng cùng Hạ quốc thái tử thì hẳn người rất thích cầm kỹ của nàng ấy, nếu đã vậy bổn vương xin tặng ca kĩ này cho Hạ quốc thái tử.” – Nguyên Kỳ là người rất kín kẽ, Phượng Dịch vốn cũng chưa điều tra ra được Nguyên Kỳ thích cái gì, nếu Nguyên Kỳ đã có quen biết với ca kĩ kia thì chi bằng hắn cũng xuôi dòng theo gió đi.

    Như Băng không ngờ Phượng Dịch lại đem nàng tặng cho Nguyên Kỳ, cảm xúc trong lòng nàng đang vô cùng phức tạp, không biết nên phản ứng như thế nào, đành phải đem ánh mắt dán chặt vào kẻ chưa từng thay đổi sắc mặt – Nguyên Kỳ kia.

    Ở thời đại này, ca kĩ, tiểu thiếp đi theo hộ tống chủ nhân là chuyện rất bình thường, bọn họ cũng chẳng khác gì những món trang sức rẻ tiền bị người ta tùy tiện quăng, tặng cả. Trong nội tâm của Như Băng đang rất phức tạp, nàng lo sợ rằng hành vi vừa rồi của mình sẽ bị Nguyên Kỳ hiểu lầm.

    Nhưng Nguyên Kỳ vẫn chưa suy nghĩ nhiều đến thế, hắn chỉ mỉm cười, – “Khánh vương thật có lòng.” – Một câu nói ôn nhu như những bông tuyết mềm nhẹ bay giữa trời đông.

    Cả người Như Băng run bắn, cuối cùng thì nàng cũng đã biết, trong mắt hắn, nàng không là cái gì cả, nàng… căn bản là nàng còn chưa từng lọt vào mắt của hắn.

    Mộ Dung Ca thở dài thật sâu, tối nay quả thật không yên tĩnh.

    Đối với mọi người mà nói thì chuyện vừa xảy ra chỉ như một khúc nhạc đệm thoáng qua, hết nhạc thì bọn họ lại tiếp tục quay về công việc chính của mình.

    Đêm tiệc sắp tàn, phần lớn mọi người đều ôm ca kĩ, đồng tử đi Tây Sương phòng, Như Băng cùng nhóm tỳ nữ đứng phía sau Nguyên Kỳ cũng lui đi.

    Mộ Dung Ca cúi đầu đi theo Triệu Tử Duy, cả hai cùng đi về phía Đông Sương phòng. Đông Sương phòng là nơi dùng để khoản đãi khách quý. Mức độ xa hoa ở nơi đây thì Tây Sương phòng không thể so sánh được.

    Dọc theo đường đi, trong lòng Mộ Dung Ca cực kì không yên, lát nữa cô nên làm gì đây? Thật sự phải cùng tên nam tử ở trước mắt này vui vẻ một đêm tình à?

    Dường như cảm giác được lòng cô đang không yên, Triệu Tử Duy bỗng dừng bước chân, đứng giữa không gian xung quanh đang tối đen như mực, hắn quay đầu lại, đôi con ngươi đen láy nhìn thẳng vào cô, giọng nói của hắn so với lúc trên yến hội có phần khác biệt, lạnh hơn, “Bây giờ mới mắt đầu sợ hãi?”

    Nghe thấy vậy, Mộ Dung Ca lập tức cúi đầu che đi sự dao động trong đôi mắt, tuy lúc này đang là đêm tối, nhưng ánh mắt của hắn quá đen thẫm cứ như có thể xuyên thấu qua bầu trời đêm mà nhìn thẳng vào cô vậy, cô nói rất vững vàng: “Không ạ.”

    “Rất tốt.”

    Hàn ý tiêu tán, bộ dạng lười nhác lại được khôi phục.

    Đột nhiên, trước mặt Triệu Tử Duy bỗng xuất hiện một hắc y nhân (người mặc áo đen). Mộ Dung Ca không thấy rõ người vừa tới, kẻ đó nếu không cao thì thấp, không béo thì gầy, cô chỉ có thể xác định được người mặc áo đen này là một nam nhân.

    “Bái kiến chủ công.”

    Mộ Dung Ca định rút lui, hắc y nhân xuất hiện có lẽ là có chuyện quan trọng cần bẩm báo với Triệu Tử Duy. Những người quyền cao chức trọng đứng đầu thiên hạ này có người nào đơn giản? Trong tay bọn họ nếu không có một ít thế lực thì làm sao có thể thực hiện mưu đồ được đây? Biết càng nhiều thì càng bước gần đến cái chết, mà cô còn chưa muốn chết.

    Nhưng dường như Triệu Tử Duy lại không sợ bị cô nghe thấy, hắn chỉ nhếch khóe môi tà mị rồi quét mắt sang cô một cái, hắn nói với tay hắc y nhân: “Nói đi!”

    “Lan Ngọc công tử đã đến Bạch quốc.” – Hắc y nhân nói.

    “Lan Ngọc công tử lại muốn làm chuyện vô ích? Bạch quốc cho dù có hắn che chở thì cũng khó mà thoát được số mệnh diệt vong.” – Triệu Tử Duy chắp tay sau lưng, ngẩng đầu nhìn vầng trăng lạnh lẽo phía trên cao, dáng người hắn cao ngất đứng lặng yên giữa đất trời, cả một thân khí phách lẫm liệt, hắn cười nhạo nói.

    Lan Ngọc công tử? Mộ Dung Ca nhẹ cau mày, Lan Ngọc công tử là người có tấm lòng từ bi, lại thông minh hơn người, những năm gần đây hắn đã cứu rất nhiều quốc gia gặp đại nạn, được người người trong thiên hạ tôn kính. Nhưng hắn rất thần bí, mặc dù ở giữa giang hồ, lại hay chạy đi chạy lại giữa các quốc gia, nhưng không có ai biết thân phận thật của hắn là gì.

    Nghe trong lời nói của Triệu Tử Duy thì hình như Bạch quốc sắp có chiến tranh, Lan Ngọc công tử xuất hiện ở Bạch quốc, chắc là có ý muốn trợ giúp Bạch quốc.

    Ai, loạn thế đến, dân chúng làm sao có thể an cư lạc nghiệp!

    “Lui đi!” – Triệu Tử Duy khoát tay áo, lạnh lùng buông mệnh lệnh.

    Hắc y nhân đi rồi mà Triệu Tử Duy vẫn đứn g bất động trầm mặc.

    Mộ Dung Ca đứng ở phía sau kiên trì chờ đợi, nếu Triệu Tử Duy nổi sát tâm thì cô làm thế nào để chạy thoát bây giờ? Tên Triệu Tử Duy đáng chết, sao không cho cô lui đi? Chẳng lẽ hắn cố tình để cô nghe thấy?!

    Lát sau cô mới nghe thấy tiếng cười mị hoặc của Triệu Tử Duy: “Đang suy nghĩ làm thế nào để hầu hạ bản cung sao?”

    Tim Mộ Dung Ca thót một cái, cô biết mình đã thoát nạn, ngay lập tức cô bình tĩnh trả lời: “Sẽ không phụ lòng thái tử đã giao phó đâu ạ, thiếp nhất định dốc toàn lực để hầu hạ thái tử.” – Đồ sắc quỷ! (Quỷ háo sắc)Nam nhân đúng là loài động vật chỉ dùng nửa người dưới để suy xét vấn đề!

    Khóe miệng Triệu Tử Duy khẽ dương lên, tâm tình của hắn rất tốt, bước tiếp về phía Đông Sương phòng. Mộ Dung Ca theo sau hắn,tay không tự chủ lại nắm chặt túi mê hương ở trong tay áo.

    Đến Đông Sương phòng, Mộ Dung Ca đứng lại, giọng nói vô cùng khiêm tốn: “Thân thể của thiếp không được sạch sẽ, cả ngày nay còn chưa tịnh thân (tắm rửa), sợ là không thể hầu hạ tốt cho thái tử, mong thái tử chờ một lát, thiếp xin đi tịnh thân.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 15: Tìm Cách Thoát Thân (1)
    Edit: Phi Nguyệt

    Triệu Tử Duy khẽ nhíu mày, trong mắt hắn hiện lên ý cười, đôi mắt kia so với ánh trăng còn sáng hơn, như có thể nhìn thấu tâm tư của cô vậy. Mộ Dung Ca kéo mi mắt nhìn xuống, tiếp tục nói: “Thiếp vạn lần không dám để thái tử phải đợi lâu, nếu thái tử không ghét bỏ thân thể của thiếp thiếu sạch sẽ, thì thiếp xin được cởi áo tháo thắt lưng vì thái tử.”

    Triệu Tử Duy nhíu mày, ngón tay thon dài đưa lên chóp mũi, hắn nhìn cô, có vẻ hơi chán ghét: “Nhanh đi tắm rửa đi!”

    Lời vừa buông ra đã khiến khóe miệng của Mộ Dung Ca hơi nhếch lên, cô lùi người về phía sau, “Dạ!”

    Nơi tắm rửa ở ngay gian phòng bên cạnh, Mộ Dung Ca đi qua đi lại nửa ngày bên cạnh bồn tắm, mắt cô chợt sáng lên.

    Nhìn hành động vừa rồi của Triệu Tử Duy có thể xác định được rằng hắn là kẻ chán ghét tiếp xúc với những người không sạch sẽ, nếu đúng là thế thì cô lại đánh cuộc thêm một lần nữa xem sao.



    Sắc Vi Uyển.

    Yến hội đã kết thúc, sau khi tự mình đưa Nguyên Kỳ đi Linh Lung Các nghỉ ngơi, Phượng Dịch bước thẳng đến Sắc Vi Uyển.

    Lâm Vi đã chuẩn bị xong từ sớm, ăn vận thật đẹp ngồi trong phòng chờ Phượng Dịch, ả đã đợi được một canh giờ. Ả nghĩ chắc Phượng Dịch đã nghỉ ngơi ở phòng của cơ thiếp hoặc ca kĩ nào đó rồi nên đang định tắt đèn đi ngủ, ai ngờ Phượng Dịch lại đến.

    Ả đứng dậy đón hắn, ân cần cởi bỏ áo khoác ngoài cho hắn.

    Phượng Dịch cúi đầu ngắm nhìn thân hình nõn nà như bông tuyết mềm mại của Lâm Vi, bụng dưới của hắn bắt đầu nóng lên. Trên yến hội hôm nay hắn uống khá nhiều rượu nên trong mắt hắn, mọi vật đã sớm trở nên mơ hồ, lại nhìn thấy thân hình hương diễm này khiến hạ thân của hắn lập tức có phản ứng. Nam nhân của thời đại này, chẳng ai biết nhẫn nại là gì, mà đối với nhu cầu của cơ thể thì bọn họ càng không muốn nhẫn nại. Huống hồ gì từ trước đến nay bên cạnh Phượng Dịch luôn có nhiều nữ nhân, nếu hắn muốn phát tiết liền có.

    Lâm Vi hầu hạ Phượng Dịch đã lâu, ả biết lúc này hắn đang động tình rồi, liền ngước đôi mắt mị hoặc nhìn lên, chủ động tựa thân thể mềm mại của mình vào người Phượng Dịch, ả lả lướt vặn vẹo thân hình cọ cọ vào người Phượng Dịch.

    Phượng Dịch lập tức ôm lấy Lâm Vi, đi về phía giường ngủ…

    Một trận mây mưa nồng nhiệt qua đi, Lâm Vi tựa đầu lên ngực Phượng Dịch, mị nhãn như tơ (ánh mắt mơ màng quyến rũ).

    “Thiếp nghe nói đêm nay Mộ Dung Ca tự động xin đi giết giặc, muốn hầu hạ Tề quốc thái tử?” – Ả ướm hỏi.

    Một năm trước, lúc ả theo Mộ Dung Ca cùng được gả vào Khánh vương phủ đã được phụ thân của ả nói cho biết, Phượng Dịch cưới Mộ Dung Ca là vì có mục đích, số phận của Mộ Dung Ca đã sớm được định đoạt rồi. Nhưng,trong một năm này Mộ Dung Ca đã làm khá nhiều việc để lấy lòng Phượng Dịch khiến ả sinh nghi ngờ, dung mạo của Mộ Dung Ca cũng không tồi, thực sự là hắn không hề động tâm sao?

    Kỳ thực, lúc hắn đồng ý để Mộ Dung Ca ở lại vương phủ làm ca kĩ thì ả đã yên lòng rồi, nhưng không hiểu vì sao, hôm nay sau khi gặp Mộ Dung Ca lại khiến ả cảm thấy không ổn. Mặc dù thái độ của Mộ Dung Ca rất khiêm tốn, thậm chí còn rất cung kính không thấy được điểm nào khác thường, nhưng vẫn làm ả thấy vô cùng bất an, ả cảm thấy Mộ Dung Ca hơi khác lạ, nhưng khác ở chỗ nào thì ả cũng không thể nói ra được.

    Với thân phận ca kĩ mà Mộ Dung Ca vẫn có thể hấp dẫn ánh mắt của Tề quốc thái tử, còn trèo được lên giường của thái tử, điều đó nói lên rằng, rất có thể sau này cô ta vẫn còn có những cơ hội khác để xoay chuyển.

    Phượng Dịch nghe câu hỏi của Lâm Vi, không hiểu vì sao trước mắt hắn lại hiện lên dung nhan khiêm tốn ôn hòa kia, bên tai hắn vang lên giọng nói cho tới bây giờ còn chưa bao giờ dám lớn tiếng nói chuyện, thế mà đêm nay lại có thể tự chủ động hiến thân. Hắn chưa bao giờ chú ý đến cô, cho nên tối nay cô đã làm cho hắn thực sự bất ngờ.

    Lâm Vi thấy Phượng Dịch không nói gì, trong mắt ả hiện lên một tầng sát khí nhàn nhạt, ả cắn chặt răng tiếp tục nói: “Sau khi trải qua chuyện của tể tướng, dường như cô ta có chút thay đổi.” – Không phải ả đang nói bừa, mà là Mộ Dung Ca thực sự đã thay đổi! Nhưng Mộ Dung Ca trước kia quá mức yếu đuối, tuy rằng bây giờ cô ta không phản kháng như trước đây, nhưng lại làm cho người ta có cảm giác, dù cô ta có biểu hiện khiêm tốn nhưng không hề hèn mọn ti tiện một chút nào, đồng thời cũng làm cho người ta cảm thấy, cô ta vốn… không nên như thế.

    Đúng vậy, không nên như thế!

    Thay đổi? Hai mắt của Phượng Dịch bỗng hiện lên sát khí, Mộ Dung Ca thực sự có gan lớn dám che dấu tâm tư ư? Nếu đúng là thế thì hắn đã quá coi thường cô ta rồi.

    Cảm giác quanh thân Phượng Dịch đang có sát khí, Lâm Vi nở nụ cười vô cùng hài lòng. Trong mắt hắn quả thực không hề có Mộ Dung Ca, mặt ả tươi hơn hoa: “Vương gia đừng lo, cho dù Mộ Dung Ca có muốn báo thù thì cô ta cũng không có cơ hội đó đâu. Vương gia không cần lãng phí tâm tư nghĩ tới cô ta, hãy để cho thiếp giải quyết chuyện của cô ta đi.”

    Dứt lời, ả liền xoay người áp chặt vào thân thể của Phượng Dịch, chủ động khơi mào lửa dục, ả lợi dụng thân thể kiều diễm của mình để câu dẫn nam nhân ở trước mặt.

    Phượng Dịch chỉ suy nghĩ được một khắc, giờ đang là nửa đêm, ở bên người lại có một nữ nhân trần như nhộn đang uốn éo câu dẫn mình thì có nam nhân nào chịu đựng nổi? Mối nghi ngờ ở trong lòng hắn mau chóng biến mất, hắn lập tức nhào vào bên trong Lâm Vi, điên cuồng xâm chiếm!

    Trong màn đêm đen thẳm tĩnh lặng chỉ còn lại tiếng thở dốc của đôi tình nhân, Lâm Vi nằm dưới hơi thở nóng bỏng của Phượng Dịch, nhẹ há miệng nở một nụ cười xán lạn, thỏa mãn.

    Ả là kẻ chiến thắng cuối cùng!



    Đông Sương phòng.

    Sau nửa canh giờ, Mộ Dung Ca đã tắm rửa xong, cô thay một bộ quần áo mỏng hơn rồi đi vào trong phòng của Triệu Tử Duy.

    Triệu Tử Duy cũng vừa tắm xong, cả người hắn tựa vào giường, mái tóc dài đến thắt lưng thả ở phía trước đang nhỏ nước xuống ngực. Trên người hắn mặc một chiếc trung y (áo lót trong) dài mỏng, dưới ánh nến càng khiến nó trở nên trong suốt, cô có thể nhìn thấy trên vạt áo kia đang nổi lên hai điểm hồng nhạt, thân dưới của hắn được phủ bằng vạt áo mỏng, che đi bao nhiêu “cảnh xuân dạt dào”.

    Đồng tử trong mắt Mộ Dung Ca hơi co rút lại, trong lòng thầm thở dài. Triệu Tử Duy không chỉ có gia thế hiển hách, mà dung mạo tuấn mỹ kia cũng thuộc hàng hiếm có.

    Có cơn gió nhẹ luồn qua cửa sổ thổi vào trong phòng, gió làm thổi bay tấm màn sa mỏng manh, và mái tóc đen dài mềm mại của cô, cũng làm bay cả tà áo của hắn nữa. Trong tiếng gió, cô mơ hồ nhìn thấy dáng người kiêu ngạo kia, cũng mơ hồ nhìn thấy điểm hồng hồng.

    Nếu phải dùng bốn chữ để hình dung đến hắn thì chỉ có thể là: ‘Tú sắc thay cơm!” hoặc “Lam nhan họa thủy” (*).

    (*)Tú sắc thay cơm: Nhìn người đẹp cũng đủ no bụng.

    Lam nhan họa thủy: Câu này giống với “hồng nhan họa thủy” nhưng để chỉ đàn ông, nghĩa là càng đẹp thì càng nguy hiểm.

    Cảnh tượng này mà để nữ nhân khác nhìn thấy thì chắc chắn sẽ si mê Triệu Tử Duy đến điên cuồng. Nhưng thật đáng tiếc, màn mỹ nam kế này đối với Mộ Dung Ca hoàn toàn không có tác dụng, cô chỉ như đang đứng thưởng thức cảnh đẹp mà thôi.

    Đến khi chạm vào đôi mắt tràn đầy lửa dục của hắn, Mộ Dung Ca càng thêm tỉnh táo. Cô tuyệt đối không thể ôm quá nhiều ảo tưởng với đám đàn ông ở thời đại này. Anh hùng cứu mỹ nhân gì chứ? Hừ! Có mà cái tay anh hùng đó đang có ý đồ đen tối thì có! Nhìn vào mắt hắn, cô càng khẳng định được, hắn muốn cô!

    Đôi mày liễu khẽ cau lại, nhưng cô vẫn đi tới trước giường.

    Dưới ánh nến lay động, Triệu Tử Duy quét ánh mắt lười nhác nhìn cô gái đang bước tới. Hắn không thấy rõ dung mạo của người con gái đó, nhưng dáng người tuyệt mỹ mê người kia, cùng mùi thơm nhàn nhạt đang vương vấn nơi chóp mũi khiến hắn cứ ngỡ rằng mình đang được nhìn thấy một tiên nữ đứng giữa mây xanh, hắn thoáng thất thần.

    Đến khi cô tới gần, hắn mới hoàn hồn lại rồi cười nhẹ với cô. Vừa rồi ở trên yến hội hắn vẫn chưa có cảm giác gì, nhưng hiện tại hắn lại muốn cô gái này!

    Nhưng, khi cô ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào hắn, hắn mới thấy rõ nét bình lặng trong mắt cô, không có một chút mê ý nào cả, không một tia gợn sóng, lửa dục vừa bùng lên trong mắt Triệu Tử Duy ngay lập tức đã biến thành núi băng lạnh buốt.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 16: Tìm Cách Thoát Thân (2)
    Edit: Phi Nguyệt

    Triệu Tử Duy miễn cưỡng liếc nhìn cô, bỗng đập vào mắt hắn là một mảng màu đỏ tươi ở trên vạt áo dài của Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca quỳ hai đầu gối xuống đất, cúi đầu nói: “Thiếp sợ rằng hôm nay không thể hầu hạ thái tử được ạ, quỳ thủy (kinh nguyệt) của thiếp đã đến.” – Lúc cúi đầu quỳ xuống, cô không nhịn được khẽ nhăn mày, nơi đùi phải đang truyền đến một trận đau âm ỉ, càng lúc lại càng đau hơn, máu tươi thấm đẫm một mảng áo.

    Ánh mắt của Triệu Tử Duy dần trở nên u ám, hắn cười lạnh, nữ tử đang ở trước mặt hắn đây đúng là kẻ gian trá! Hẵn bỡn cợt liếc nhìn nơi giữa hai chân của Mộ Dung Ca, khẽ cười: “Nếu bản cung không để ý thì sao?”

    Không để ý? Tròng mắt của Mộ Dung Ca nhẹ đảo một vòng, cô ngẩng đầu lên nhìn Triệu Tử Duy, nét mặt tươi hơn hoa: “Nếu thái tử đã không để ý, vậy thiếp xin tận tâm tận lực hầu hạ thái tử ạ.” – Dứt lời, cô liền đứng dậy, dùng động tác tao nhã mị hoặc nhất nhẹ nhàng cởi bỏ chiếc áo khoác bằng lụa trắng mỏng, trên người cô bây giờ chỉ còn lại một chiếc yếm màu đỏ tươi cùng khố bên trong. Màu đỏ nhiễu lên chiếc khố trắng trông vô cùng chói mắt.

    Phản ứng của Mộ Dung Ca đúng là ngoài dự liệu của Triệu Tử Duy, khóe miệng của hắn hơi giật giật. Nếu không nhìn đến chiếc khố đầy máu đỏ thì dáng vẻ của cô lúc này thật sự kiều diễm động lòng người. Da thịt trên người Mộ Dung Ca trắng nõn, trong như tuyết, đêm nay mà có cô hầu hạ hắn thì chắc chắn sẽ thú vị lắm đây, nhưng mà…

    Mộ Dung Ca đem tất cả thần sắc của Triệu Tử Duy thu vào trong mắt, cô càng cảm thấy tin tưởng hơn vào kế hoạch của mình, cô thong thả bước đến bên hắn, vươn bàn tay trắng muốt mềm mại ra muốn giúp hắn cởi bộ quần áo mỏng manh ở trên người xuống. Không phải hắn muốn cô sao? Ai cũng nói thứ gì mà nam nhân không chiếm được thì càng đáng giá, càng được hắn trân trọng, mà thứ dễ dàng có được thì không thú vị, rất dễ chán. Hành động của cô lúc này chính là để cho hắn dễ dàng có được cô. Cô thầm cười lạnh, không biết bây giờ hắn có còn ham muốn cô nữa hay không?

    “Tránh ra!” – Giọng nói của Triệu Tử Duy vô cùng lạnh lùng, nhưng không khó để nghe ra trong giọng nói ấy có sự kìm nén. Mắt hắn ánh lên sự chán ghét không hề che dấu.

    Thứ mà Tề quốc thái tử không thiếu nhất chính là vàng bạc châu báu và mỹ nhân, mà quỳ thủy của nữ nhân chính là thứ dơ bẩn nhất, khiến cho người ta phải khinh thường nhất.

    Hai chữ này làm tim Mộ Dung Ca nhảy nhót vui mừng mãi không thôi, nhưng trên mặt lại làm ra vẻ kinh ngạc rất khoa trương, cô há miệng nhìn Triệu Tử Duy, “Thiếp còn chưa hầu hạ thái tử…” – Trong lòng cô bây giờ đang hò hét ầm ĩ, nhanh đuổi cô ra ngoài đi, cô cũng không muốn ở cùng phòng với sói đội lốt người đâu. Giờ cô còn phải đi tìm người thiếu niên tuấn mỹ nhẹ nhàng như cơn gió kia! Mau đuổi cô đi nào! Mau lên! Mau lên! Thứ mà cô cầu mong nhất lúc này chính là bị hắn chán ghét, càng chán ghét càng tốt.

    Triệu Tử Duy lại làm ra bộ dạng lười nhác, ung dung ngồi thẳng lên, đưa tay kéo vạt áo, che đi “cảnh xuân dạt dào”, hắn nhìn cô bằng gương mặt không lộ chút biểu cảm nào, giọng nói càng lạnh lùng hơn, “Lui ra!”

    Mộ Dung Ca làm ra vẻ thất vọng cúi đầu, nhưng khóe miệng của cô lại khẽ nhếch lên, trong mắt không dấu nổi ý cười trong suốt, giọng nói tỏ ra vô cùng thất vọng, tiếc nuối: “Dạ.”

    Cô nhặt chiếc áo bằng lụa trắng lên, mau chóng mặc vào rồi cung kính cúi đầu yên lặng bước lùi ra ngoài, lúc khuất sau cánh cửa cô mới đứng thẳng lưng lên, nụ cười tươi rói nở bừng trên mặt, thoắt một cái đã biến thành một người khác hẳn với con người vừa cung kính ở trong phòng kia.

    “Người đâu, gọi Như Cơ!” – Trong phòng truyền ra giọng nói lạnh như băng đá của Triệu Tử Duy.

    Như Cơ là thị thiếp của Triệu Tử Duy, nghe nói dung mạo của nàng ta thoát tục như tiên giáng trần, thân phận cũng vô cùng tôn quý, nàng là biểu muội (em họ) của Triệu Tử Duy, cũng là người được Triệu Tử Duy sủng ái nhất trong đám thị thiếp đông đảo của hắn.

    Lúc Triệu Tử Duy vừa mở miệng gọi thì một gã mặc áo xám đã ngay lập tức xuất hiện ở trước mặt Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca giật mình kinh hãi, may mà có bóng tối của đêm đen nên biểu cảm vừa rồi của cô không bị gã áo xám kia nhìn thấy, không thì phiền toái to.

    “Dạ, ty chức lập tức đi ngay.” – Gã áo xám kia từ đầu đến cuối cũng chưa liếc mắt nhìn cô một lần, hắn quỳ xuống nhận lệnh rồi lập tức lui ra.

    Sau khi gã áo xám kia đi mất, Mộ Dung Ca lập tức chạy đi tìm Mộ Dung Tẫn. Lúc ở trên yến hội, Mộ Dung Tẫn vô thanh vô thức biến mất, rốt cuộc hắn đi đâu rồi? Cô lo sợ hắn đã bị một tên biến thái nào đó bắt mất, lôi đi tra tấn đủ kiểu, chỉ nghĩ đến đây thôi mà tim cô đã co thắt lại, đau không thở nổi. Ai! Thứ khó dứt bỏ nhất trên đời này không phải là tình yêu, không phải là tình bạn, mà chính là tình thân, là người chảy chung một dòng máu với mình.

    Cô hít một hơi thật sâu, cúi đầu nhìn vết máu loang lổ ở trên vạt áo, thực ra cô còn chưa tới ngày, vết máu kia là do cô đã dùng dao cắt một vết ở trên đùi, trước tiên cô phải đi cầm máu đã, cũng may là không đến nỗi đau lắm nên cô đã lừa gạt được tên Triệu Tử Duy kia. Cô nhìn tứ phía, rồi lập tức biến mất ở trong đêm đen. Nếu muốn tìm Mộ Dung Tẫn, có lẽ cô phải đi tới Tây Sương phòng.

    Lúc này đã là nửa đêm, vầng trăng bị che khuất sau những đám mây nên không gian tối om như mực, dọc theo đường đi chỉ có vài ngọn đèn hắt ra thứ ánh sáng mờ nhạt, Mộ Dung Ca cả người mặc y phục trắng toát đang lướt đi trong đó.

    Ngẫu nhiên có vài tên hộ vệ tuần tra đi qua, lúc bọn họ nhìn thấy Mộ Dung Ca đều hơi ngừng lại, nhưng vừa thấy đám quần áo mỏng tang ở trên người cô thì không hỏi gì cả, lại tiếp tục công việc tuần tra của mình. Ở Khánh vương phủ này, ban đêm mà nhìn thấy ca kĩ là chuyện vô cùng bình thường, cho nên Mộ Dung Ca rất thuận lợi đi tới Tây Sương phòng.

    Vừa đến trước cửa khu Tây Sương phòng, bỗng có một bóng người từ đâu nhảy ra chặn đường Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca dừng lại, nhìn người vừa chặn đường mình, giờ này mà còn đứng ở trước cửa viện thì chỉ có hộ vệ. Nhưng lúc cô nhìn rõ được người đứng trước mặt mình, khóe miệng không tự giác lại nhẹ nhàng nhếch lên.

    “Thì ra là Tiểu Từ tỷ tỷ.” – Mộ Dung Ca cố tình kéo dài câu nói, chất giọng vô cùng mềm mại, trong đêm đen, hai mắt cô sáng lấp lánh như những ngôi sao trên bầu trời. Trời giúp cô rồi, không cần cô phải tốn công sức mà Tiểu Từ đã tự động dâng đến cửa. Nếu đã tự đến thì cô không thể bỏ lỡ cơ hội tốt như thế này được.

    Tiểu Từ kinh ngạc nhìn Mộ Dung Ca, “Sao ngươi lại ở chỗ này?”

    Mộ Dung Ca nhíu mày, vừa định tìm một lý do để lấp liếm thì đã thấy Tiểu Từ nói tiếp, giọng nói có chút sốt ruột, “Mộ Dung Ca, ngươi cũng biết đêm nay đệ đệ ngươi phải hầu hạ ai à? Ta đợi ở đây đã nửa ngày rồi đấy!” – Từ rất lâu rồi nàng ta vẫn luôn tơ tưởng đến Mộ Dung Tẫn, nay Mộ Dung Tẫn đã rơi vào Khánh vương phủ khiến nàng ta có cơ hội được hắn hầu hạ.

    Hai mắt Mộ Dung Ca nheo lại, nơi đáy mắt ánh lên tia nguy hiểm chết người. Khá lắm, gan ngươi thật lớn đó Tiểu Từ, dám mơ tưởng làm nhục được đệ đệ của cô sao?

    “Ta cũng không biết, ta vừa hầu hạ Tề quốc thái tử xong, bây giờ đến Tây Sương phòng chính là muốn hầu hạ Trương tướng quân đây, Tiểu Từ tỷ tỷ có thể chỉ cho ta phòng của tướng quân ở đâu không?” – Cô hạ mi mắt xuống để che đi cảm xúc của mình, trong giọng nói còn cố tình làm ra vẻ sốt ruột.

    Tiểu Từ nghe thấy vậy liền mở to mắt nhìn Mộ Dung Ca, “Ngươi nói là ngươi muốn đến hầu hạ Trương tướng quân?” – Có phải Mộ Dung Ca vẫn còn bị váng đầu không? Muốn tự mình đi tìm quỷ môn quan à?

    Mộ Dung Ca gật đầu: “Ta đang là kẻ có tội, nên không thể đắc tội thêm với Trương tướng quân nữa. Mong Tiểu Từ tỷ tỷ chỉ giúp.”

    Con mắt của Tiểu Từ mở lớn hơn nữa, thật không thể tin vào tai mình mà. Nàng ta đi xung quanh Mộ Dung Ca hai vòng, vừa đi vừa quét mắt nhìn cô từ đầu đến chân, bỗng nhiên nàng ta che miệng cười nói, “Nếu ngươi đã muốn hầu hạ Trương tướng quân thì ta sẽ chỉ đường giúp ngươi, nhưng mà ngươi đừng hối hận đấy nhé, Trương tướng quân không phải là người dễ hầu hạ đâu!” – Chút nữa trở về, nàng ta phải đi bẩm báo với Lâm trắc phi mới được, sau khi Mộ Dung Ca bị đập đầu hình như có chút không được bình thường. (*)

    (*) Mình giải thích một chút: từ không được bình thường của Lâm Vi và Tiểu Từ khác nhau, đoạn trên Lâm Vi nói Mộ Dung Ca không bình thường là ý nói Mộ Dung Ca như biến thành một con người khác, còn câu của Tiểu Từ có nghĩa là… nàng ta nghĩ Mộ Dung Ca bị điên.

    “Đa tạ Tiểu Từ tỷ tỷ đã quan tâm.” Mộ Dung Ca mỉm cười, biểu cảm ở trên mặt rõ ràng là đang rất cảm kích Tiều Từ.

    “Trương tướng quân đang ở gian phòng thứ năm đó. Ngươi tới thật đúng lúc, ca kĩ hầu hạ tướng quân vừa rời đi xong.” – Tiểu Từ đứng một bên cười trộm rồi chỉ tay về phía căn phòng cách đó không xa.

    Mộ Dung Ca tươi cười gật đầu, cặp mắt của cô đảo qua bốn phía, xung quanh đây hoàn toàn không có bóng người nào khác, trong không gian chỉ có tiếng hoan ái của nam nữ và những tiếng cười dâm đãng từ phía xa vọng lại. Cặp mắt của cô trở nên nguy hiểm, sắc bén, cô yên lặng bước tới gần Tiểu Từ, từ trong tay áo xuất ra túi mê dược.

    Tiểu Từ thu tay về, quay đầu nhìn Mộ Dung Ca. Nàng ta nhớ trước đây mình phải khúm núm ở trước mặt Mộ Dung Ca như thế nào, bây giờ Mộ Dung Ca đã là ca kĩ, lại còn gọi nàng ta là tỷ tỷ, cảm giác này thật là thống khoái!

    Lúc nàng ta đang đắc ý vênh váo nhất, thì Mộ Dung Ca bỗng nhiên kề sát tai nàng, giọng nói vô cùng mị hoặc nhẹ nhàng, “Để ta tiễn ngươi một đoạn đường, thật may ta cũng đang muốn nhìn thấy thủ đoạn đùa bỡn nữ tử của Trương tướng quân đây!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 17: Trả Thù
    Edit: Phi Nguyệt

    Một khắc trước, Tiểu Từ còn đang cười sung sướng khi thấy Mộ Dung Ca gặp tai họa, nhưng giờ lại nghe thấy Mộ Dung Ca nói những lời này khiến nàng ta rất tức giận, hai mắt nàng ta trợn lên như muốn mở miệng mắng chửi, nhưng chưa kịp mắng thì đã bị Mộ Dung Ca bịt miệng lại, nàng ta ngửi thấy một mùi thảo dược.

    Mộ Dung Ca bình tĩnh nhìn thần sắc trên gương mặt Tiểu Từ đang dần dần thay đổi, cô cười lạnh: “Đây là báo ứng dành cho ngươi! Ta chân thành hy vọng Trương tướng quân sẽ giúp ngươi được trải nghiệm nỗi sợ hãi là như thế nào. Nếu ngươi có năng lực, nói không chừng còn được đổi đời đấy. Ta chúc phúc cho ngươi!” – Cô không phải là kẻ máu lạnh vô nhân tính, nhưng cũng không phải là người hiền lành dễ bị bắt nạt, nếu đã đắc tội với cô, tính kế với cô thì chắc chắn sẽ bị cô trả đũa lại. Mà Tiểu Từ chính là người thứ nhất đã đắc tội với cô ở thế giới này!

    Tiểu Từ hoảng sợ giãy dụa, nhưng càng giãy dụa thì hô hấp lại càng dồn dập, nàng ta hít ngay vài hơi mê dược vào trong mũi, thân thể dần dần không còn chút sức lực nào. Miệng nàng ta không thể nói nên đành phải mắng chửi ở trong lòng: Mộ Dung Ca đáng chết, ngươi muốn chết có phải không?! Sao ngươi dám đối xử với ta như vậy…..!

    Nhưng thật đáng tiếc, nỗi oán giận ở trong lòng nàng ta sẽ không bao giờ có cơ hội được bộc phát ra nữa.

    Mộ Dung Ca thấy Tiểu Từ không phản kháng nữa, toàn bộ thân thể đều nhũn ra, từ từ trượt xuống đất, dần đi vào hôn mê, cô lập tức đỡ lấy người của Tiểu Từ.

    “A! Cô ta ăn cái gì mà nặng thế!” – Mộ Dung Ca cắn chặt răng, lẩm bẩm. Cô sốc lại tư thế để cả hai đứng vững hơn rồi ngẩng đầu nhìn về phía dãy phòng sáng đèn, ánh mắt sắc lạnh của cô dừng lại ở căn phòng thứ năm.

    Đỡ Tiểu Từ đang hôn mê, cô đi từng bước một tiến về căn phòng kia.

    Nửa đêm, gió thổi qua những ngọn cây khiến không gian vang lên tiếng rì rào của cành lá va chạm vào nhau, nơi chóp mũi bỗng thoảng thấy một mùi hương thơm ngát như có như không vô cùng quen thuộc. Mộ Dung Ca dừng lại, cô quay đầu đưa đôi mắt sáng ngời như vầng trăng trên cao nhìn về phía ngọn cây đang lắc lư theo gió.

    Gió vẫn thổi qua ngọn cây rì rào, nhưng mùi hương thơm ngát kia lại đột ngột biến mất như chưa từng xuất hiện.

    Cô nhíu mày, không có ai?

    Đi đêm nên dễ bị thần hồn nát thần tính sao? Cô nhìn lại ngọn cây đang lắc lư kia, vẫn chưa phát hiện ra điều gì khác thường, cuối cùng cô đành bỏ qua, xoay người đỡ Tiểu Từ tiếp tục đi tới căn phòng thứ năm. Không muốn bị người khác phát hiện nên động tác của cô có phần khẩn trương hơn.

    Đến trước cánh cửa, Mộ Dung Ca hít một hơi thật sâu, dùng giọng mũi nói: “Bẩm Trương tướng quân, Lâm trắc phi đã nghe thấy chuyện đêm nay, người biết tướng quân không được đền bù xứng đáng nên đã đưa tỳ nữ thân cận của người là Tiểu Từ đến đây để hầu hạ cho tướng quân. Lâm trắc phi nói, dung mạo của Tiểu Từ tuy không phải là quốc sắc thiên hương nhưng vẫn còn là xử nữ, nên Trương tướng quân cứ thoải mái hưởng thụ, dù sao cũng chỉ là một nô tỳ nhỏ nhoi, chỉ cần Trương tướng quân vui vẻ là được.”

    Trương tướng quân bị quấy rầy thì khó chịu lắm, hắn muốn đạp cửa xông ra mắng cho kẻ to gan kia một trận, nhưng nghe xong những lời vừa rồi khiến hai hàng lông mày đang nhíu chặt của hắn cũng giãn ra, hắn nhịn không nổi lại đưa tay vào trong quần ma sát **, miệng thì cười dâm đãng: “Bổn tướng quân ta phải tạ ơn Lâm trắc phi rồi.” – Vừa vặn ca kĩ hầu hạ hắn đã rời đi, nếu Lâm trắc phi đã chủ động đem người đặt lên giường của hắn thì hắn cũng sẽ không lãng phí một cơ hội tốt như vậy.

    Mộ Dung Ca thầm cười lạnh, đồ súc sinh, nửa phần nhân tính cũng không có, thời gian qua không biết có bao nhiêu nữ tử đã chết dưới thú tính của hắn, không biết có bao nhiêu nữ tử bị hắn hủy hoại sự trong sạch cả đời. Chỉ cần có cơ hội thì cô nhất định sẽ vì nữ nhân khắp thiên hạ mà trừ bỏ tên súc sinh này!

    Cô khom người, xé phần áo trước ngực của Tiểu Từ làm lộ ra chiếc yếm lót ở bên trong, rồi lại gỡ chiếc trâm cài tóc ở trên đầu nàng ta xuống, đám tóc dài không có gì giữ lại cứ thế thả trôi phủ xuống trước ngực làm cho Tiểu Từ đang hôn mê lại có vài phần quyến rũ mê người. Nếu cô mà không làm như vậy thì sợ rằng dựa vào tư sắc của Tiểu Từ không đủ để làm cho thú tính của Trương tướng quân trỗi dậy. Nếu cái tên súc sinh kia không nổi thú tính thì chuyện không còn vui nữa rồi, coi như cô đã làm được một việc tốt, giúp Tiểu Từ có một đêm ‘hạnh phúc’!

    Sau khi sửa soạn xong cho Tiểu Từ, cô nhanh chân núp vào sau một thân cây to.

    Tiếng bước chân khẩn trương vang lên, cánh cửa bật mở ra, Trương tướng quân nhìn thấy Tiểu Từ đang nằm ở trước cửa cũng có vài phần tư sắc thì mặt mày hớn hở lắm, hắn sang sảng cười to, “Ha ha ha, rất hợp ý ta! Ta chắc chắn sẽ không phụ tấm lòng của Lâm trắc phi.” – Đôi mắt lấm la lấm lét của hắn bắt đầu đánh giá Tiểu Từ từ đầu đến chân, trong đầu đã hiện lên đủ mọi cảnh tượng đùa bỡn dâm đãng, hắn đang suy tính xem sẽ dùng phương thức nào để hầu hạ mỹ nhân này cho thật tốt đây!

    Lúc này đã là nửa đêm, đám khách quý ở Tây Sương phòng đều đang trầm mê trong lòng mỹ nhân thì còn lòng dạ đâu mà để ý thấy tiếng cười dâm đãng của Trương tướng quân? Trương tướng quân dù sao cũng là kẻ lớn lên ở trên sa trường, sức lực luôn có thừa, hắn ôm lấy Tiểu Từ mà giống như đang ôm một con mèo nhỏ vậy, vô cùng thoải mái.

    Đạp một cước, đá văng cánh cửa.

    Lát sau, Mộ Dung Ca nhìn vào ô cửa sổ giấy với đôi mắt sáng rỡ.

    Thật khó nén nổi sốt ruột, Mộ Dung Ca nhìn chằm chằm vào hình bóng hắt lên trên cửa sổ. Trương tướng quân đang xé quần áo của Tiểu Từ rồi ném về phía sau. Ngay sau đó hắn cũng tự cởi quần áo của mình rồi nhào vào thân hình đang hôn mê kia.

    Khuôn mặt xinh đẹp của Mộ Dung Ca hiện lên một nụ cười lạnh, đôi con ngươi đen láy ánh lên một thứ khí thế mãnh liệt bức người. Bóng dáng dữ tợn đang hùng hục xâu xé kia hắt lên cửa sổ, kèm theo đó là tiếng roi quất vang dội trong không gian, tiếng roi càng vang thì tiếng cười của tên súc sinh kia càng trở nên thoải mái.

    Ánh mắt Mộ Dung Ca lạnh hơn bao giờ hết, hai tay đã nắm thành đấm, không tự chủ được lại càng nắm chặt.

    “Đáng giận!” – Đây là sự phẫn nộ xuất phát từ chính linh hồn của cô.

    Nếu người bị quất roi kia không phải là Tiểu Từ mà là một người khác thì có lẽ cô đã tức giận đến cực điểm rồi. Nhưng sự phẫn nộ của cô bây giờ chỉ nhằm vào một mình Trương tướng quân mà thôi, trước mắt cô dường như đang hiện lên hình ảnh một đám thiếu nữ mỏng manh như sương như hoa lại bị chết yểu dưới lằn roi tàn khốc đang từng nhát, từng nhát bổ xuống, chịu biết bao nhiêu khổ hình ở dưới thân của tay nam nhân dơ bẩn kia.

    “Dơ bẩn!”

    Mộ Dung Ca cắn chặt hàm răng, từ bên trong kẽ răng phun ra hai chữ.

    Một lát sau, cô không còn gì phải lưu luyến nơi này nữa nên đành thu hồi ánh mắt, xoay người rời khỏi Tây Sương phòng.

    Tiểu Từ đứng canh ở Tây Sương phòng đợi Mộ Dung Tẫn cả tối, nếu ngay cả nàng ta cũng không nhìn thấy Mộ Dung Tẫn thì có thể khẳng định rằng hắn không có ở Tây Sương phòng. Như vậy chỉ còn lại Đông Sương phòng cùng Linh Lung các mà thôi. Cô mới từ Đông Sương phòng thoát ra đây, tuy cô không dám khẳng định 100% rằng Triệu Tử Duy không thích “ăn” đàn ông, nhưng cô có thể khẳng định Mộ Dung Tẫn sẽ không xuất hiện ở Đông Sương phòng.

    Về phần Linh Lung các…

    Linh Lung các là nơi được bài trí xa hoa nhất ở trong Khánh Vương phủ, nhiều năm qua cũng chỉ có một mình hoàng đế Nguyên quốc đã từng nghỉ lại qua đêm ở đây mà thôi, và người đang nghỉ ngơi tại Linh Lung các lúc này chính là Hạ quốc thái tử Nguyên Kỳ.

    Nhưng cái người như thần tiên tao nhã kia, người có dung mạo khuynh thành, ánh mắt nhàn nhạt, khí chất lại xa xôi như Vạn Lý trường thành, không cần nói một câu nào cũng khiến cho người khác phải cúi đầu xưng thần, con người ấy, sẽ thích ‘ăn’ đàn ông sao?

    Lục tìm trong mớ ký ức và nhớ lại những gì cô đã trải qua, thực sự cô cũng không dám chắc hắn sẽ không thích đàn ông. Nhưng trực giác của cô lại mách bảo rằng người nam tử thanh nhã như thiên tiên ấy tuyệt đối không dơ bẩn như thế.

    Nếu vậy thì Mộ Dung Tẫn thực ra đang ở đâu?

    Mộ Dung Ca bước về phía trước một bước, bỗng cô có cảm giác nhiệt độ sau lưng mình giảm dần, giống như cô đang đứng phơi mình giữa trời đông giá rét vào tháng chạp vậy.

    Nơi chóp mũi lại bắt đầu vương vấn mùi hương thơm ngát như có như không kia.

    Cô có thể nghe thấy tiếng tim đập của mình rất rõ ràng.

    Từ từ xoay người lại, đập vào mắt cô là vạt áo màu đen như đang hợp làm một với bầu trời đêm.

    Tên nam tử kia đang lơ lửng ở giữa không trung, đôi mắt nhàn nhạt nhìn chằm chằm xuống cô ở phía dưới.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 18: Có Mỏi Không?

    Edit: Phi Nguyệt

    Hắn như một vị thần cao quý không thể xâm phạm đang đứng ở trên cao nhìn xuống cô, làm cho cô tự hổ thẹn vì cảm thấy bản thân quá sức hèn mọn, hắn chính là đám mây trắng đứng giữa bầu trời bao la, thánh khiết không thể chạm tới.

    Khóe miệng Mộ Dung Ca khẽ nhúc nhích, trong lòng bỗng thót một cái, có phải một màn bày mưu tính kế trả đũa Tiểu Từ vừa rồi đã bị hắn nhìn thấy hết rồi không? Hắn có thể đứng lơ lửng giữa không trung trong một thời gian dài như vậy đã nói lên nội công của hắn vô cùng thâm hậu, khó ai phát hiện ra hắn, nếu không phải nhờ mùi hương thơm ngát độc đáo kia thì có lẽ cô cũng không thể nào phát hiện ra hắn được. Lúc này mà muốn chạy trốn e là không còn kịp nữa rồi.

    Hắn không ở Linh Lung các nghỉ ngơi hưởng thụ mỹ nhân hầu hạ, lại chạy đến Tây Sương phòng làm cái gì?!

    Giữa bầu trời đêm, cặp mắt đen láy như thần bóng tối của hắn vẫn bình thản, tĩnh lặng, trong mắt hắn dường như còn có ý cười nữa. Vẻ mặt thản nhiên như vậy, lại tươi cười thanh nhã làm cho Mộ Dung Ca cảm thấy hắn thật thâm trầm, khó đoán.

    Thời gian lặng lẽ chảy qua ngón tay, mây đen trên bầu trời đã trôi đi mấy khóm rồi. Trong những cơn gió còn mang theo hơi nước ướt át lướt qua gò má của cô, trời sắp mưa?

    Mái tóc đen dài của cô bay tán loạn trong gió, gió thổi ngày một mạnh hơn, nhành dương liễu xanh ngắt cũng đang điên cuồng lắc lư, từ Tây Sương phòng truyền ra những âm thanh ** giao hoan không ngừng.

    Không khí này thật quỷ dị!

    Cuộc gặp gỡ này càng quỷ dị!

    Đầu Mộ Dung Ca hơi cứng ngắc, cô vươn tay xoa xoa cổ để giảm bớt đau đớn. Cứ ngửa đầu mãi từ nãy đến giờ làm sao mà không mỏi cho được. Cô nghiêng đầu, tò mò nhìn Nguyên Kỳ, chẳng lẽ hắn không mệt sao? Cứ nhất định phải duy trì tư thế tao nhã như thế à? Đứng giữa không trung trong một thời gian dài như vậy thế mà thần sắc lẫn tư thái của hắn vẫn không thay đổi, đúng là bái phục.

    Không thể tiếp tục như vậy được. Khóe miệng Mộ Dung Ca hơi giật giật, cô nghiêng đầu nhìn hắn, quên mất tình cảnh cùng thân phận hiện tại của mình, cứ như vậy nói: “Không thấy mỏi sao?” – Đại ca, có cái gì cần nói thì xuống đây rồi hẵng nói, cứ phải ngẩng cổ lên nhìn hoài thì chịu sao nổi, cô không muốn tuổi còn trẻ mà đã có bệnh về xương cổ đâu!

    Nguyên Kỳ đứng lơ lửng giữa không trung, một thân quần áo đen tuyền tung bay trong gió, vừa nghe thấy câu hỏi của Mộ Dung Ca, nơi sâu nhất trong đôi mắt bình thản của hắn cũng hiện lên một tia kinh ngạc, khóe môi tự giác giãn ra thành một nụ cười mềm mại. Hắn từ tốn hạ xuống đất, tư thái vô cùng tự nhiên, muốn có bao nhiêu tao nhã liền có bấy nhiêu.

    Thấy hắn xuống đất rồi Mộ Dung Ca mới lùi ra phía sau một bước, cô nhìn Nguyên Kỳ rồi nở nụ cười vô cùng ‘đúng tiêu chuẩn’, “Thân thiếp nhiễm đầy bùn đất, trên người lại có mùi son phấn tầm thường nên không dám làm ô uế đôi mắt của Hạ quốc thái tử, lại càng không dám làm bẩn thân thể thuần khiết của thái tử.”

    Lời nói này mặc dù có hương vị nịnh bợ nhưng cũng là lời thật lòng của cô, nhưng sau khi nói xong, sao cô lại cảm thấy giống như đang châm chọc vậy. Đêm nay cô mặc một bộ quần áo trắng muốt, còn hắn thì mặc cả cây đen, cô lại chẳng phải là người lôi thôi, bộ quần áo này tuy không tính là thanh khiết nhưng cô mặc lên người cũng vô cùng sạch sẽ thoải mái, thế mà đứng trước mặt một người nam nhân lại nói rằng bản thân mình rất bẩn, thế này cứ giống như mình đang ăn Hoàng liên (*) vậy, thực khổ, hahaha!

    (*) Chữ Hoàng liên này được lấy từ câu: ‘Câm điếc ăn hoàng liên’, có đắng mà không nói nổi. Hoàng liên là một vị thuốc bắc rất đắng, người câm điếc ăn vào thấy đắng mà không có cách nào diễn tả thể hiện được. Chữ đắng trong tiếng Trung là苦, đọc là khổ, vừa có nghĩa là đắng vừa có nghĩa là khổ sở.

    Cô vừa kết thúc câu nói thì cây cối bốn phía liền lay động, nhưng chỉ một lát sau lại khôi phục về trạng thái bình thường.

    Nguyên Kỳ vừa mới đặt chân xuống, nét mặt của hắn chưa từng biểu hiện ra nhiều sắc thái, thế nhưng bây giờ khóe miệng lại khẽ co rúm lại.

    Mộ Dung Ca thấy hắn không nói gì trong lòng liền thở dài, cô nhanh chóng động não, lại cúi đầu nói: “Hạ quốc thái tử là một trang quân tử chính nghĩa, giống như trăng sáng ở trên bầu trời cao, vĩ đại như thần thánh làm cho thiếp phải cúi mình thuần phục. Hạ quốc thái tử lòng mang thiên hạ, là người thiện lương nhất mà toàn thiên hạ phải kính ngưỡng, thiếp cũng….”

    “Vậy sao?” – Mi mắt Nguyên Kỳ khẽ giật, miệng nhẹ thở ra một từ, giọng nói vô cùng dễ nghe.

    Cây cối ở xung quanh lại lay động, nhưng khi bị ánh mắt nhàn nhạt của Nguyên Kỳ nhìn lướt qua thì cảnh vật lại trở về trạng thái bình thường.

    Khóe miệng Mộ Dung Ca hơi run, thái độ của hắn lờ lững như gió thổi mây trôi làm cho cô nhất thời không biết phải xử trí ra sao. Nhưng Nguyên Kỳ là một đại nhân vật, hẳn sẽ không quan tâm tới chuyện của một tiểu nhân vật như cô đâu, nếu cùng hắn dây dưa càng lâu thì càng nhiều nguy hiểm, nịnh bợ hai ba câu đủ rồi, có lẽ cô nên chuồn thôi! Nghĩ vậy cô liền khom gối, bình tĩnh nói tiếp: “Thiếp còn phải trở về hầu hạ Tề quốc thái tử, xin được phép cáo lui.”

    Dứt lời, vừa định đứng dậy, cô đã nghe thấy Nguyên Kỳ mở miệng nói.

    “Chưa từng có ai nói lòng bản cung mang thiên hạ, là người thiện lương cả.” – Hắn nhớ lại lúc nàng nói những lời này nịnh bợ hắn, bên khóe miệng bất giác lại nở ra một nụ cười như đóa hoa nho nhỏ thuần khiết, trông vô cùng nhu hòa vô hại.

    Tim Mộ Dung Ca đập như trống đánh, mí mắt cũng giật giật liên hồi, đương nhiên là cô biết, hắn có thể trở thành Hạ quốc thái tử, còn sống tốt cho đến bây giờ thì đâu thể nào là người ôn hòa vô hại được.

    So với trong tưởng tượng của cô thì hắn còn giả dối hơn nhiều!

    Đêm nay muốn toàn mạng rời đi e rằng không được dễ dàng rồi!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 19: Có Muốn Hầu Hạ Bản Cung Không?
    Edit: Phi Nguyệt

    “Mọi người luôn giữ điều đó ở trong lòng mà không dám nói ra. Thiếp xin cam đoan, những lời thiếp nói đều rất thật lòng. Thiếp được ánh sáng thần thánh của thái tử chiếu rọi nên không dám có nửa phần dối trá ạ.” – Mộ Dung Ca dấu đi tinh quang trong ánh mắt, cúi đầu trả lời. Từ lúc đến thế giới này cô cứ phải nói dối liên miên, vì muốn giữ lấy cái mạng nhỏ mà nói dối không chớp mắt, phải làm trái với lương tâm đi nịnh hót hắn.

    Nghe xong những lời ‘tâm huyết’ của cô, Nguyên Kỳ khẽ bật cười, nét tươi cười trên khóe môi của hắn dường như có phần thực lòng hơn, nhưng nhờ thế lại càng tăng thêm vẻ ngây ngất cho dung mạo của hắn, khiến Mộ Dung Ca hơi choáng váng.

    Mộ Dung Ca thầm lắc lắc cái đầu, nam nhân ở trước mặt quá chói mắt, quá mê hoặc, làm xáo trộn hết tâm tư của người khác! Sao thời loạn lạc này lại sinh ra một yêu nghiệt như thế? Nếu cô chỉ là một tiểu cô nương đơn thuần thì chắc đã sớm dâng trọn trái tim mình để đối lấy nụ cười khuynh quốc khuynh thành kia rồi. Nhưng may mắn thay, cô lại không phải là thành viên của hội mê trai đẹp, trong lòng cô rõ hơn ai hết, dung mạo đẹp chưa chắc đã đồng nhất với con người ở bên trong nó.

    Tên Khánh vương Phượng Dịch – sói đội lốt cừu kia chẳng phải là một minh chứng rõ ràng nhất đấy sao? Riêng về trình độ tâm ngoan thủ lạt thì ít có người bằng hắn ta lắm. Mộ Dung Ca đã từng là thê tử chính thức của hắn, cho dù hắn chưa từng quan tâm đến nàng, lại có hiềm khích với phụ thân của nàng, nhưng hắn đã cưới nàng thì phải có trách nhiệm. Đằng này hắn lại đẩy nàng xuống làm ca kĩ, lại còn bắt Mộ Dung Ca phải hầu hạ hai người Tĩnh Vương và Trương tướng quân cùng một lúc, tâm địa này… đến cầm thú cũng không bằng.

    “Thời gian không còn sớm, gió đêm lại lạnh, Hạ quốc thái tử ngắm cảnh ở đây chắc hẳn cũng không muốn có người quấy rầy, thiếp không dám làm phiền thái tử ngắm cảnh nữa. Sau này có thời gian, chắc chắn thiếp sẽ đi thắp hương bái Phật cầu phúc cho Hạ quốc thái tử. Tề quốc thái tử còn đang chờ thiếp về hầu hạ, thiếp xin được cáo lui!”

    Mộ Dung Ca giả bộ khép nép rời đi, nhưng chưa đi được mấy bước đã nghe thấy giọng nói vô cùng êm tai vang lên sau lưng, “Mộ Dung Ca?”

    “Vâng.” – Trong màn đêm, bóng dáng của Mộ Dung Ca thật cứng cỏi, cô khép chặt hai mắt rồi thu bước chân đang bước dở dang của mình về. Cô vẫn chưa xoay người lại, chỉ đứng yên tại chỗ, hai mắt nhắm nghiền chờ đợi Nguyên Kỳ tuyên án tử hình dành cho cô. Ai, thật là hối hận, trước khi chết còn lãng phí nhiều nước miếng như vậy!

    Đợi nửa ngày mà vẫn thấy phía sau im lặng, cuối cùng cô đành từ từ xoay người lại nhìn hắn.

    Trong đêm đen, vạt áo dài của hắn bị gió thổi tung lên giống như muốn đem cả hắn dung nhập làm một với nơi tận cùng của bóng tối, tuy hắn vẫn cười bình thản nhưng lại làm cho người ta có cảm giác, hắn thuộc về bóng tối này!

    Mộ Dung Ca nhíu mày, cô làm ra vẻ rất sợ hãi, nhưng lại có phần chán ghét. Cô len lén lùi về phía sau một bước.

    Không biết đợi đến bao lâu, cuối cùng hắn cũng mở miệng.

    “Ngươi có muốn hầu hạ bản cung không?”

    “Cái gì?!” – Mộ Dung Ca hoàn toàn kinh ngạc, thật bất ngờ, cô nhìn hắn với ánh mắt không thể tin nổi, đôi mắt trong suốt sáng ngời tràn ngập vẻ bất đắc dĩ.

    Hắn biết hắn đang nói cái gì chứ?

    Hầu hạ hắn?

    Nhìn thấy vẻ mặt khiếp sợ mà không hề có chút vui mừng nào của cô khiến đôi mày đẹp như tranh vẽ của Nguyên Kỳ khẽ nhếch lên, vẻ tươi cười ở trên môi cũng khôi phục lại, rõ ràng là đang cười nhưng lại có phần xa cách, lạnh lùng.

    Đáng tiếc, vì trời quá tối nên Mộ Dung Ca không nhìn thấy rõ thần sắc của hắn. Cô lập tức quỳ gối xuống đất, nói: “Thiếp vừa mới hầu hạ Tề quốc thái tử nên thân mình còn chưa hồi phục, cũng chưa đi tắm rửa. Nếu bây giờ lại hầu hạ thái tử thì e rằng sẽ làm ô uế thân thể của Hạ quốc thái tử mất, nếu thái tử sợ đêm khuya tịch mịch (vắng vẻ, cô đơn), vậy thiếp xin lập tức đi thông báo để quản gia chọn cho thái tử một vị xử nữ xinh đẹp tuyệt sắc.”

    Buồn cười thật! Cô đâu phải là đồ ngốc mà vừa chui ra từ hang sói của Triệu Tử Duy đã nhảy ngay vào động hổ của hắn!

    Một lúc lâu sau cũng không thấy hắn đáp lại.

    Nhưng dần dần Mộ Dung Ca lại cảm thấy không khí xung quanh như đang ngưng trệ, dường như có một loại hơi thở nguy hiểm nào đó đang xoay chung quanh thân thể của cô.

    Nguyên Kỳ vẫn mang vẻ mặt ôn nhuận vô hại, đôi mắt đen sâu thẳm của hắn giống như đại dương bao la vô tận, nhưng cũng giống một hồ băng lạnh lẽo sâu không thấy đáy.

    Cô giương mắt lên nhìn hắn, vừa nhìn thấy mặt hắn là đã muốn đổi lại lời vừa nói rồi, nhưng may mắn ý chí của cô kiên định, chỉ cần là việc cô đã quyết định thì bất luận là ai cũng không thể thay đổi được!

    Đôi đồng tử của hắn nhàn nhạt liếc qua mảng quần thấm đầy máu đỏ tươi của cô, hai tròng mắt bình tĩnh lại động nhẹ.

    “Thái tử, đã sắp xếp xong rồi ạ.” – Chợt có một nữ tử tuyệt đẹp, thân mặc trang phục màu đen xuất hiện ngay sát Mộ Dung.

    Nữ tử này vừa xuất hiện thì ngay lập tức có bốn gã mặc bốn bộ đồ màu sắc khác nhau từ trên cây nhảy xuống.

    Động tác của mấy người này vô cùng chỉnh tề, đều tăm tắp quỳ xuống thi lễ.

    Mộ Dung Ca cũng không cảm thấy giật mình trước sự xuất hiện của mấy người này, thực ra vừa rồi lúc ngọn cây hơi đung đưa thì cô đã phát hiện ra bọn họ rồi. Nguyên Kỳ là người có thân phận cao quý, hắn tuyệt đối sẽ không đi lang thang một mình ở trong Khánh Vương phủ. Dù là Nguyên Kỳ hay Triệu Tử Duy, thì chắc chắn bọn họ đều có mục đích khi đến Khánh Vương phủ này.

    Nguyên Kỳ gật đầu, thân thể hắn bỗng nhiên nhẹ bổng lơ lửng ở giữa không trung, ngay sau đó, đám người đang quỳ gối cạnh cô cũng đứng lên theo hắn.

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn về phía bọn họ.

    “Thái tử, có giết nàng ta hay không?” – Vị nữ tử xinh đẹp kia có nhan sắc vô cùng diễm lệ, thế nhưng khi mở miệng nói thì lại lạnh lẽo như băng đá vô tình.

    Mộ Dung Ca nhướn mày nhìn nàng ta, cô thấy được trong mắt nàng ta có sát ý, còn có một chút ghen tị nữa.

    Nguyên Kỳ liếc vị nữ tử xinh đẹp đó, thân hình nàng ta liền run bắn, lập tức thu lại ánh nhìn, không dám lên tiếng nữa.

    Mộ Dung Ca thở dài, cùng là nữ nhân thì việc gì phải làm khó cho nhau, cô phải ghi nhớ thật kỹ dung mạo của nàng ta mới được.

    Chỉ trong nháy mắt, đám người Nguyên Kỳ đã bay đi mất.

    Mộ Dung Ca từ từ đứng dậy, cô kinh ngạc nhìn nơi họ vừa bay đi. Cứ như vậy mà im hơi lặng tiếng rời đi? Cô trừng mắt, bên tai dường như vẫn còn đang vang vọng giọng nói thanh nhã ôn nhuận vừa rồi, “Ngươi có muốn hầu hạ bản cung?”

    Cô tự cười giễu cợt chính mình. Mộ Dung Ca hiểu rõ, ngàn vạn lần không thể sa vào nụ cười tươi vô hại kia, đó là vực sâu vạn trượng, cô tuyệt đối sẽ không tự lượng sức mà nghĩ rằng bản thân mình là độc đáo nhất, là người có thể khiến hắn vứt bỏ hết quan niệm của thế tục để ái mộ cô.

    Cúi đầu phủi đi bụi đất ở trên quần, nhìn chiếc quần đầy máu tươi cùng bùn đất khiến cô cũng phải sửng sốt kinh ngạc, cô lập tức rời khỏi Tây Sương phòng.

    Trên đường đi, Mộ Dung Ca bắt đầu phỏng đoán hành tung của Mộ Dung Tẫn. Mộ Dung Tẫn không có ở Tây Sương phòng hay Đông Sương phòng, cũng không ở Linh Lung các, vậy hắn đang ở nơi nào?

    Trời sắp sáng, cô không còn thời gian đi tìm hắn nữa rồi, có thể hắn đã được người nào đó cứu đi rồi cũng nên. Dù sao hắn cũng là con trai trưởng của Mộ Dung gia, có lẽ Mộ Dung tể tướng đã lưu lại người bảo vệ cho hắn.

    Mộ Dung Ca đi thẳng một đường về Đông Sương phòng, cô đến trước cửa phòng của Triệu Tử Duy rồi đứng yên ở đó. Bây giờ cô không thể quay về ca kĩ phòng được, nếu Lâm Vi biết cô vẫn chưa bị Trương tướng quân giày xéo thì nhất định sẽ không buông tha cho cô. Mộ Dung Ca nhíu chặt hai mày, cô phải nhanh chóng nghĩ cách trừ bỏ Lâm Vi!

    Về phần Triệu Tử Duy đang ở trong phòng thì…

    Trong mắt cô xẹt qua một tia sáng.
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này