1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không THIẾP KHUYNH THÀNH - Tác giả: Thư Ca - Tình Trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Linh Tiêu, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 20: Trù Nghệ Của Thiếp Là Số 2 Thì Không Ai Dám Nhận Mình Là Số 1

    Edit: Phi Nguyệt

    Đêm hôm qua cô lấy cớ là có quỳ thủy để tránh né Triệu Tử Duy, nhưng nếu còn muốn dựa vào hắn để thoát khỏi kiếp nạn thì không thể dùng lại cớ này nữa. Nếu thế thì cô chỉ có thể thoi thóp được trong vòng năm – sáu ngày mà thôi. Vấn đề là ở chỗ, Triệu Tử Duy có thể ở lại Khánh vương phủ để chờ cô trong bao lâu?

    Bỗng dưng cô lại nhớ tới Nguyên Kỳ, cái tên nam nhân kia sao lại có ý tưởng điên rồ muốn cô hầu hạ hắn?

    Nghĩ mãi mà vẫn không xong, trong lòng cô vô cùng rối loạn. Trong lúc cô đang mải suy nghĩ miên man thì một nữ tử ăn mặc lịch sự tao nhã từ trong phòng bước ra. Nữ tử này đi ra từ phòng của Triệu Tử Duy thì hẳn là thị thiếp đã hầu hạ hắn đêm qua – Như Cơ!

    Như Cơ mặc một bộ xiêm y sang trọng, dung mạo như hoa sen mới nở trong đầm, thanh tú thoát tục, thần thái còn có chút cao ngạo. Ánh mắt nàng ta nhẹ lướt qua Mộ Dung Ca, có ý khinh thường, nàng ta mở miệng hỏi, giọng nói lạnh lùng: “Ngươi chính là tên ca kĩ đã chủ động hiến thân cho thái tử ở trên yến hội tối qua?”

    Tròng mắt Mộ Dung Ca khẽ đảo nhẹ, cô trả lời: “Dạ.”

    Như Cơ thấy cô xác nhận thì ý khinh thường trong mắt càng đậm, hai mắt nàng ta hơi híp lại, lời nói đầy mùi vị trào phúng: “Dung mạo cũng không có gì đặc biệt. Thái tử không phải là người tầm thường mà ngươi dám nghĩ có thể trèo cao. May mắn ngươi vẫn còn tấm thân xử nữ, nếu không đã làm ô uế thân thể của thái tử rồi!” – Như Cơ từ lúc lên năm nhìn thấy Triệu Tử Duy thì đã thần tượng hắn điên cuồng, nàng thề ngày sau nhất định phải gả cho hắn. Như Cơ biết thân phận của nàng là thứ nữ nên không thể trở thành chính thê, nhưng nàng vui vẻ chấp nhận làm một người cơ thiếp ở bên cạnh hầu hạ cho hắn. Tuy trong phủ của Tề quốc thái tử có rất nhiều mỹ nhân nhưng nàng tin rằng ở trong mắt hắn nàng là người đặc biệt nhất, không ai có thể so sánh với nàng.

    Tối hôm qua nàng nghe nói hắn đồng ý lời thỉnh cầu của một ca kĩ hèn mọn, để đứa ca kĩ kia hầu hạ cho hắn khiến nàng cả đêm mất ngủ, sợ ca kĩ kia lại có chiêu trò quyến rũ nào dụ dỗ được hắn. Nhưng không ngờ, trời còn chưa sáng mà hắn đã cho người đến gọi nàng, như thế có thể thấy đứa ca kĩ kia cũng không thể thỏa mãn hắn.

    Giờ nàng được nhìn thấy tận mắt đứa ca kĩ đó rồi, tuy rằng dung mạo cũng được coi là xinh đẹp khả ái, nhưng chẳng có gì đặc biệt hơn người khác cả, đối với Triệu Tử Duy đã quen nhìn mỹ nhân thì cỡ này không thể làm cho hắn động tâm được. Nhưng nàng vẫn không cam lòng, dựa vào cái gì mà một ca kĩ thấp kém như nó lại dám to gan lớn mật như thế? Hay bởi vì nó đã từng là Khánh vương phi?

    Mộ Dung Ca thầm cười lạnh, một ngày nào đó, khi cô đã có đủ năng lực thì nhất định lúc đó cô sẽ mỉa mai lại nàng ta, đem nàng ta dẫm nát dưới lòng bàn chân để tất cả mọi người đều biết rằng, đắc tội với ai cũng được, nhưng tuyệt đối không thể đắc tội với Mộ Dung Ca!

    “Ngươi còn đứng đó làm gì? Còn có tâm tư khác nữa à?!” – Như Cơ quát lớn.

    “Không có mệnh lệnh của thái tử, ta không dám tự tiện rời khỏi chỗ này. Nếu Như Cơ phu nhân có thể thay mệnh lệnh của thái tử, vậy ta có thể rời đi rồi.” – Mộ Dung Ca lãnh đạm trả lời.

    Như Cơ tức giận trừng mắt nhìn Mộ Dung Ca, chỉ cái trừng mắt đó đã phá hủy hoàn toàn dung nhan thoát tục của nàng ta, “Ngươi quả thật có tâm tư khác! Kẻ như ngươi mà cũng xứng?! Còn không mau cút đi! Lát nữa thái tử tỉnh dậy nhìn thấy ngươi lại làm bẩn mắt của người!”

    Trong mắt Mộ Dung Ca ánh lên nét sắc lạnh, cô ngẩng đầu nhìn lên, đôi mắt vô cùng bình tĩnh, khóe miệng khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười vô cùng tao nhã, “Lúc này thái tử còn đang nghỉ ngơi mà Như Cơ phu nhân lại nổi giận như thế để làm gì? Nếu phu nhân quấy rầy thái tử khiến người thức dậy thì hậu quả này phu nhân có thể gánh nổi không?”

    “Ngươi!” – Như Cơ nghẹn lời, bỗng nhiên nàng lại quên mất là mình đang đứng ở trước cửa phòng của Triệu Tử Duy, bởi vì ghen tị đã làm đầu óc nàng không được tỉnh táo. Nếu bị Triệu Tử Duy nghe thấy được những lời vừa rồi thì chẳng phải hình tượng tao nhã ôn hòa mà nàng mất công xây dựng bấy lâu nay sẽ bị sụp đổ sao? Nàng quay đầu nhìn hạ nhân ở xung quanh, tuy bọn họ đều im lặng cúi đầu nhưng nàng có thể nhận thấy, mấy lời quát mắng vừa rồi của nàng đã làm họ vô cùng ngạc nhiên.

    Như Cơ thấy hơi hối hận, nàng cắn chặt răng, cố hạ giọng nói xuống: “Hãy nhớ kỹ thân phận của ngươi! Đừng có tự mình đi tìm tử lộ! (đường chết)“

    Mộ Dung Ca nhíu mày, vẻ mặt vẫn không hờn không giận. Nhưng vẻ mặt này của cô lại làm Như Cơ sôi máu, nàng ta đang muốn há miệng giáo huấn Mộ Dung Ca thì chợt nhớ tới Triệu Tử Duy đang ở trong phòng. Nàng không muốn chọc giận hắn, nếu để hắn tức giận thì hậu quả khó mà tưởng tượng nổi.

    Như Cơ đành trừng mắt với Mộ Dung Ca rồi phất tay bỏ đi. Còn Mộ Dung Ca lại đứng yên tại chỗ, chờ đợi.

    Qua một lúc, cuối cùng từ trong phòng vang lên giọng nói của Triệu Tử Duy, “Chuẩn bị nước nóng cho ta.”

    Chỉ nửa khắc sau (~7 phút) đã có tám người hầu xinh đẹp tay bê bình nước nóng bốc hơi, lần lượt đi vào trong phòng, Mộ Dung Ca không có lòng dạ đâu mà thưởng thức màn mĩ nam tắm rửa nên vẫn đứng ở ngoài cửa chờ đợi.

    Đúng lúc này, có một nữ hầu xinh đẹp đi từ trong phòng ra, nàng ta đi qua lại đụng phải Mộ Dung Ca, một chút nước nóng từ trong bình sánh ra hắt lên người cô khiến cô khẽ nhăn mày. Cô ngẩng đầu nhìn nữ hầu kia, đúng lúc cô ta cũng sát lại gần cô, dùng thanh âm nhỏ nhất chỉ có hai người nghe thấy, nói: “Mộ Dung lục thiếu gia đã được cứu, hiện đã rời khỏi Khánh vương phủ.”

    Người hầu kia chuyển lời xong liền giả bộ xin lỗi Mộ Dung Ca rồi cùng các chị em khác lui ra ngoài.

    Mộ Dung Tẫn đã được cứu ra ngoài?! Trong lòng Mộ Dung Ca thầm kinh ngạc. Chẳng lẽ là có người đã thừa dịp lúc hai tên Tĩnh Vương cùng Trương tướng quân đang tranh giành cô mà cứu Mộ Dung Tẫn ra ngoài?

    Trong lòng cô không hiểu sao lại cảm thấy có chút mất mát. Nữ nhân ở thời đại này chỉ như những món đồ chơi mà thôi, gia tộc Mộ Dung hiển nhiên sẽ không phí công sức tới cứu cô rồi, bọn họ chắc chắn chỉ đặt hết tâm tư lên người con trai trưởng duy nhất của gia tộc là Mộ Dung Tẫn.

    Hai cánh môi của cô bất giác lại nở ra một nụ cười, cô nhẹ nhàng ngẩng đầu nhìn mặt trời đang dần lên cao từ phía Đông.

    Nếu không có ai giúp cô thì cô đành dựa vào chính bản thân mình vậy! Tự do chắc chắn sẽ không còn xa nữa đâu.

    Cô thu lại ánh mắt thong dong, tiếp tục cúi đầu trầm tư.

    Nửa canh giờ sau, tiếng mở cửa vang lên làm cô tỉnh lại.

    Hôm nay Triệu Tử Duy mặc một bộ trường bào màu xanh da trời, bộ quần áo được thợ lành nghề cắt may rất khéo léo, tinh tế. Hắn nhìn thẳng, khí phách hơi lộ ra sau vẻ mặt lười nhác thường thấy, hắn đi ra ngoài cũng không thèm liếc mắt nhìn Mộ Dung Ca đang đứng hầu ở một bên.

    Làm sao Mộ Dung Ca lại bỏ lỡ cơ hội này được, nếu để lỡ mất sáng nay thì sau này muốn có cơ hội như thế nữa e là còn khó hơn lên trời! Cô phải dùng Triệu Tử Duy làm tấm vé để thoát khỏi cái nhà giam này.

    Cô chạy đến chặn trước mặt Triệu Tử Duy, hai đầu gối quỳ xuống đất, vẻ mặt vô cùng thận trọng. Triệu Tử Duy thoáng kinh ngạc thì đã nghe thấy cô cất cao giọng, nói: “Thiếp khẩn cầu thái tử cho phép thiếp đi theo thái tử.”

    Triệu Tử Duy cười, miễn cưỡng nhìn cô. Tối hôm qua là cô đã khơi mào lửa dục của hắn nhưng lại toàn thân trở ra, lúc này còn muốn khẩn cầu hắn giữ lại cô sao? Cô gái này quá không thành thật, giả dối như một con hồ ly xinh đẹp! Hắn nói: “Bên cạnh bản cung không thiếu nữ nhân hầu hạ.”

    Dường như đã sớm đoán được Triệu Tử Duy sẽ trả lời như vậy nên Mộ Dung Ca vẫn rất trấn định, tự nhiên. Cô ngẩng đầu nhìn Triệu Tử Duy, nhẹ nhàng nói: “Bên cạnh thái tử đúng là có rất nhiều nữ nhân hầu hạ người, điều này thiếp cũng biết. Nhưng thiếp có tài nấu nướng rất tốt, nếu thiếp đã dám nói mình đứng thứ hai thì không có ai dám nói mình đứng thứ nhất.” – Loạn thế đã kéo dài hơn ba trăm năm, dân chúng có đồ ăn để lèn bụng đã là khó rồi, nên chắc chắn không có ai còn quan tâm đến món ăn có ngon hay không. Thông qua trí nhớ của thân thể này cô cũng biết, đồ ăn ở thời đại này vô cùng đơn giản, tuy rằng cũng có đầu bếp chuyên tu nấu ăn nhưng những món ăn họ nấu đều hết sức đơn giản. Muốn món ăn ngon thì phải mất công sức, phải vất vả đặt tinh thần vào nó. Tài nấu nướng của cô ở thời hiện đại tuy không thể so sánh với các bậc thầy nấu ăn nhưng nếu so sánh với các đại sư nấu ăn ở trong phủ Khánh Vương này thì chắc chắn phải trên cơ vài phần.

    Lúc đầu cô muốn làm trợ tá của Triệu Tử Duy, đưa cho hắn mấy bản thiết kế các loại vũ khí chiến đấu mới, nhưng suy nghĩ sâu xa thì cách đó rất không ổn. Nếu cô đưa bản thiết kế ra lại khiến hắn nhận định cô là mối uy hiếp của hắn thì chắc chắn cái mạng nhỏ này sẽ bị diệt trừ để tuyệt hậu họa về sau, như thế chẳng phải là cô tự đi tìm cái chết sao?

    “Ngươi nói dối?” – Triệu Tử Duy đánh giá Mộ Dung Ca một vòng, giọng nói nhẹ bẫng. Trước đây cô ta là tiểu thư nhà Tể tướng, mười ngón tay còn chưa từng dính nước chứ nói gì đến chuyện xuống bếp? Xem ra, cô ta vì muốn rời khỏi Khánh Vương phủ mà đã tốn khá nhiều công phu tìm cách đấy!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 21: Đệ Nhất Trù Nghệ

    Edit: Phi Nguyệt

    Nàng ta đúng là ngốc nghếc, có lẽ không nghĩ được biện pháp nào tốt nên mới dùng cái cớ vụng về này để rời khỏi Khánh vương phủ.

    Ánh mắt vừa lười nhác vừa lợi hại của Triệu Tử Duy dường như đang muốn nhìn thấu nội tâm của cô.

    Nhưng phản ứng của Mộ Dung Ca lại ngoài dự liệu của hắn, mặt cô vẫn thản nhiên, như thể đã biết trước hắn sẽ có phản ứng này, cô nâng giọng lên: “Thái tử thử qua là sẽ biết thôi ạ.”

    Triệu Tử Duy nhíu mày, hai tay chắp sau lưng, hắn nhẹ nhàng cúi gập người xuống áp sát Mộ Dung Ca, giọng nói rất mềm, – “Nếu tài nấu nướng của ngươi kém hơn thân thể ngươi, vậy thì, bản cung có thể chờ quỳ thủy của ngươi qua đi rồi đến hầu hạ bản cung.” – Đôi mắt của hắn bắn ra những tia nhìn đầy mị hoặc, đôi mắt ấy nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Ca, khi nhìn thấy cô khẽ nhăn mày, hắn lập tức hài lòng cười lớn. Cô gái này quả thực là trong ngoài không đồng nhất, che giấu quá tốt, chắc tới bây giờ Phượng Dịch còn chưa phát hiện ra nàng ta rất thú vị?

    Để nàng làm con mồi cho hắn chơi đùa vài ngày cũng không tệ.

    “Nhanh đi chuẩn bị đi!” – Triệu Tử Duy phất tay, ra mệnh lệnh.

    Nghe thấy vậy, tảng đá trong lòng Mộ Dung Ca cuối cùng cũng được gỡ xuống, chỉ cần Triệu Tử Duy đồng ý giữ cô lại thì cô có thể rời khỏi Khánh Vương phủ rồi, mặc dù sau đó là nằm trong lòng bàn tay hắn.

    Trong khu vực của Đông Sương phòng cũng có nhà bếp, nhưng mà nơi đây lại không có nhiều nguyên liệu để nấu ăn. Giờ này thì cô không thể kén cá chọn canh nữa rồi, đi lại từ Đông Sương phòng đến nhà bếp cũng phải mất nửa canh giờ, thời gian không đủ.

    Cô nhìn đám nguyên liệu ở trên bàn, không có gì đặc biệt tươi mới cả, chỉ có vài con gà vừa mới cắt tiết cùng một ít rau xanh.

    Không do dự nữa, cô lập tức đi vo gạo, lại hỏi cách thức nhóm lửa từ các a hoàn phụ việc trong nhà bếp. Ở kiếp trước cô toàn dùng khí gas hoặc khí đốt thiên nhiên để nấu ăn, giờ phải đối mặt với cái bếp củi thô sơ thì khó khăn vô cùng, dùng hơi thổi vào đống củi, cuối cùng lửa cũng bùng lên được. Cô đem gạo bỏ vào nấu trước, rồi cắt lấy phần thịt ức của con gà, xắt thành từng miếng cùng với cải dầu, rồi đem phần nguyên liệu này xào chín trong một cái chảo. Cuối cùng thả phần thịt gà cùng cải dầu đã xào chín vào nồi cháo đang sôi.

    Chỉ có cháo thì hơi đơn điệu, có lẽ cô phải làm thêm món khác để ăn kèm, có thể là một ít bánh bột ngô hoặc bánh bao.

    Vừa nghĩ tới đó là động tác của cô trở nên lưu loát hơn, cô nhanh tay làm món rau trộn khoai tây cắt sợi, rồi lại đem bột ra nhào nhào nặn nặn như đang làm bánh bao, nhưng bột ấy cô lại cắt thành từng miếng nhỏ, kéo dài rồi thả vào chảo dầu nóng, chiên bột cho đến khi chúng vàng đều mới vớt ra.

    Sau khi làm xong tất cả thì đã qua nửa canh giờ.

    Mộ Dung Ca chọn một bộ bát đĩa có hoa văn tinh xảo rồi bày biện thức ăn lên đó, cháo và quẩy còn rất nhiều nên cô múc ra một bát để lấp đầy cái bụng của mình trước, còn ăn kèm thêm hai cái quẩy nữa.



    Mộ Dung Ca bưng khay đồ ăn đi đến phòng của Triệu Tử Duy.

    Lúc này Triệu Tử Duy cũng vừa mới đi luyện kiếm ở khoảng rừng nhỏ trong Đông Sương phòng về.

    Hắn hơi kinh ngạc nhìn khay thức ăn trên tay Mộ Dung Ca.

    “Ty chức tận mắt nhìn thấy những món đồ ăn này là do nàng ấy làm.” – Thấy hắn tỏ vẻ nghi hoặc, một gã nam tử đứng cách đó không xa bước đến trước mặt Triệu Tử Duy, hắn khom người, cung kính bẩm báo.

    Ánh mắt Mộ Dung Ca nhẹ sáng lên, vừa rồi lúc cô nấu ăn vẫn luôn để ý thấy có người đứng bên ngoài giám sát, quả nhiên là do Triệu Tử Duy trời sinh đã có tính đa nghi. Cô không quên, hắn chính kẻ có tính cách mưa nắng thất thường, vì tranh đoạn ngôi vị mà giết cả huynh đệ ruột thịt của mình – Tề quốc thái tử tiền nhiệm, cho nên hắn sẽ không giữ lại bất cứ kẻ nào vô dụng ở bên người. May mà ở kiếp trước cô sống một mình nên phải tự lo hết mọi chuyện, trong đó có cả việc nấu nướng. Và cũng may là cô xuyên không đến một thế giới không biết nấu thức ăn ngon…

    Đôi môi mỏng đỏ sẫm của Triệu Tử Duy giãn ra thành một đường cong, đôi mắt tà mị của hắn nhìn Mộ Dung Ca hơi ánh lên sự thích thú, “Vừa hay bản cung cũng đang đói, để ta thưởng thức tài nấu nướng của ngươi xem sao.” – Thiên hạ đệ nhất trù nghệ (tài nấu ăn) sao?

    Hắn đi trước vào trong phòng, ánh mặt trời màu vàng chiếu vào tấm lưng ngạo nghễ khí phách làm ai nhìn vào cũng cảm thấy có một thứ khí chất kinh người đang tỏa ra từ hắn.

    Vào trong phòng, Triệu Tử Duy kinh ngạc nhìn những món ăn ở trước mặt.

    Có một đĩa không biết là thứ gì dài dài màu vàng xém, một bát không hiểu là cháo hay canh, và đĩa còn lại là thứ hắn biết, hình như là củ cải sợi? Đây không phải là món mà đám dân đen hay ăn sao? Nàng ta lại dám làm món ăn của dân đen cho hắn!

    Nàng ta tùy tiện làm mấy thứ này để qua mặt hắn sao? Hắn là Tề quốc thái tử, từ nhỏ đã được ăn cao lương mỹ vị, ngày ngày thịt cá đuề huề, không có thịt thì không vui, thế mà nàng ta lại dám đem mấy thứ không biết phải gọi là cái gì đến để qua mặt hắn?! Đây là tài nghệ của thiên hạ đệ nhất trù nghệ? Nàng nói những lời này mà không sợ cắn phải lưỡi à? Hắn liếc mắt nhìn Mộ Dung Ca, vẻ mặt vẫn ung dung, tựa cười mà như không cười.

    Mộ Dung Ca vẫn âm thầm quan sát sắc mặt của hắn nên cô biết, mặc dù hắn cười nhưng thực chất là đang không vui.

    Ngay cả nhóm tỳ nữ đứng hầu hạ bên cạnh, khi nhìn thấy những món ăn mà Mộ Dung Ca bưng lên cũng quay sang nhìn nhau không tin nổi. Ca kĩ này thật to gan! Cô ta lại dám đem thức ăn của đám dân đen dâng lên thái tử, lại còn không có cá thịt gì cả, chỉ là những món ăn suông mà dám dâng lên sao?

    Trái ngược với vẻ kinh ngạc của mọi người và vẻ tức giận của Triệu Tử Duy, vẻ mặt của Mộ Dung Ca lại rất thản nhiên, cô đưa tay về phía mấy món ăn, bắt đầu giải thích: “Đây là cháo thịt gà xào cải dầu, hương vị thơm ngát, thích hợp làm đồ ăn sáng, thơm ngon mà lại tốt cho thân thể.”

    “Cháo thịt gà xào cải dầu?” – Triệu Tử Duy nhướn mi, hắn tự nhận kiến thức rộng rãi, đọc nhiều biết nhiều nhưng chưa từng nghe nói tới món ăn nào lại đem cháo trắng nấu cùng thịt rau cả.

    Hắn ngửi hương vị của cháo, đúng là thơm thật, hắn lại nhìn Mộ Dung Ca như đang muốn tìm ra sơ hở nào đấy, nhưng vẻ mặt của cô vẫn trấn định, tự nhiên. Hắn thử ăn một ngụm cháo, hương thơm ngát của thìa cháo lan tỏa trong miệng.

    “Đây là bánh quẩy, được làm từ bột mì.” – Mộ Dung Ca chỉ vào hai chiếc bánh quẩy ở trên đĩa.

    Triệu Tử Duy vừa thử qua cháo nên cũng có phần chờ mong với món bánh quẩy này. Mộ Dung Ca vừa giới thiệu xong, hắn liền đưa quẩy lên miệng cắn một ngụm, vỏ ngoài vàng sụn giòn tan, bên trong hơi dai dai nhưng rất cân đối, hương vị rất ngon. Bánh quẩy ăn cùng với cháo, càng ăn càng khiến người ta muốn ăn nữa.

    Tuy rằng đồ ăn Mộ Dung Ca làm rất thơm ngon, nhưng phong thái khi ăn của Triệu Tử Duy vẫn như thường ngày, từ tốn, không biểu hiện quá nhiều.

    Mộ Dung Ca đang định giới thiệu món rau trộn khoai tây thì nghe thấy giọng nói có phần chán ghét của Triệu Tử Duy, “Đem món củ cải này bỏ đi!” – Trời sinh hắn đã là người tôn quý, làm sao có thể ăn món ăn của đám dân đen được.

    Củ cải? Khóe miệng của Mộ Dung Ca hơi giật giật, cô cúi đầu, trả lời rất bình tĩnh: “Hồi bẩm thái tử, đây là khoai tây ạ.”

    Khoai tây? Đám tỳ nữ đưa mắt nhìn nhau ngạc nhiên, có món khoai tây nào lại được sắt thành từng sợi nhỏ như vậy không? Từng sợi một tách hẳn ra chứ không bị dính vào nhau sao?

    Triệu Tử Duy nghe thấy vậy, suýt nữa thì bị sặc đồ ăn lên tận mũi, nhưng hắn là người lớn lên trong lễ nghi nên hiển nhiên sức chịu đựng cũng rất tốt, hắn chỉ giương mắt nhìn Mộ Dung Ca, ánh mắt như xoáy vào cô, nửa ngày sau mới khôi phục lại sắc mặt, từ tốn nói: “Để đấy đi.”

    Mộ Dung Ca gật đầu, bước lui sang bên cạnh chờ Triệu Tử Duy ăn xong.

    “Bản cung không biết Tể tướng của Nguyên quốc lại nghèo đến mức phải để cho ái nữ phải đi học nấu nướng.” – Hắn ăn sạch bách cả bát cháo, hai cái bánh quẩy, và một đĩa salad khoai tây, sau đó mới đưa mắt nhìn Mộ Dung Ca, gương mặt tuấn mỹ hiện lên ý cười trong suốt.
     
  3. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 22: Nghi Nghờ
    Edit: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Ca cảm nhận được ánh mắt sắc lạnh bức người của hắn đang chĩa vào mình, nhưng cô biết, từ lúc cô nói rằng mình có tài nấu nướng thì chắc chắn hắn sẽ nghi ngờ.

    “Thiếp từ nhỏ đã yêu thích nấu nướng, phụ thân và mẫu thân không đồng ý nên thiếp đành phải lén học.” – Cô nhẹ nhàng trả lời. Ở thời đại này, đa số các tiểu thư quý tộc chỉ ở trong thư phòng thêu thùa hoặc học cầm kỳ thư họa, chứ ít có tiểu thư nào lại học nấu nướng, những nữ tử có tài nấu nướng giỏi thường là con gái gia đình dân nghèo.

    Triệu Tử Duy nghe xong câu trả lời của Mộ Dung Ca nhưng không nói gì, hắn vẫn nghi ngờ. Hắn vừa hớp một ngụm nước trà để súc miệng, vừa nhìn cô bằng đôi mắt hàm chứa đầy ý cười.

    Mộ Dung Ca tự trấn định mình, cô duy trì phong thái thong dong cúi đầu chờ đợi.

    “Nấu nướng cũng khá, ngươi được phép ở lại cạnh bản cung.” – Triệu Tử Duy quan sát một lúc lâu nhưng vẫn thấy thái độ của Mộ Dung Ca như bình thường, trong đôi mắt tà mị của hắn xẹt qua một tia hứng thú, hắn duỗi cánh tay để tỳ nữ thay quần áo cho mình, rồi mới từ tốn mở miệng nói với Mộ Dung Ca.

    Sau đó, hắn quay sang nàng tỳ nữ đứng gần đấy, hạ một mệnh lệnh: “Quất Đào, đi báo cho Khánh vương một tiếng.”

    “Dạ.” – Nàng tỳ nữ tên Quất Đào lĩnh mệnh rồi lập tức lui ra.

    Khóe miệng Mộ Dung Ca hơi nhếch lên, nét tươi cười tràn ngập trong mắt cô, chỉ cần Triệu Tử Duy đồng ý cho cô đi theo thì ngày có thể thực hiện được mục tiêu của cô đã không còn xa nữa rồi.

    Sau khi thay xong quần áo, Triệu Tử Duy nhìn xuống Mộ Dung Ca, cô vẫn đang mặc bộ quần áo thiếu vải mỏng manh của đêm hôm qua, đôi hàng mi đẹp như tranh vẽ của hắn hơi nhíu lại. Không khí ở Nguyên Quốc quá mức dâm loạn, quần áo của ca kĩ cũng quá hở hang, các ca kĩ ở Tề quốc thì khác hẳn, họ thường mặc những bộ quần áo trang nhã như những tiểu thư khuê các, dù có phải tiếp khách cũng không bao giờ ăn mặc như thế này. Triệu Tử Duy nhìn Mộ Dung Ca, không hiểu vì sao giọng nói của hắn có phần lạnh lùng hơn, hắn nói: “Từ giờ trở đi ngươi đã là người của Tề quốc, mau đi thay bộ quần áo khác.”

    “Dạ.” – Mộ Dung Ca đáp, giọng nói không dấu nổi vui mừng. Được thay đám quần áo đang mặc trên người đúng là mong muốn cấp thiết nhất của cô. Giữa thời loạn này, nơi nữ nhân không phải dùng để yêu mà dùng để chơi đùa, thì chỉ có tận lực che giấu bản thân mới có thể đảm bảo sự an toàn cho chính mình. Nhớ lại ánh mắt rực lửa ham muốn của tên nam nhân đang đứng trước mặt khiến cô lại nổi đầy da gà, tóc gáy dựng thẳng đứng.

    “Ngươi đi theo ta.” – Tỳ nữ vừa hầu Triệu Tử Duy thay áo quay sang nói với Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca gật đầu rồi nối gót nàng ta đi ra ngoài.

    Triệu Tử Duy nhìn theo dáng đi thong thả của Mộ Dung Ca, đôi mắt hắn ánh lên nét sắc lạnh, thâm thúy.

    Ngay lúc Mộ Dung Ca vừa bước ra ngoài thì gã hộ vệ thân cận của Triệu Tử Duy đi tới, hắn lướt qua Mộ Dung Ca rồi đột nhiên quay đầu lại nhìn bóng lưng của cô, trong mắt bỗng hiện lên sát khí.

    Mộ Dung Ca cảm giác được sau lưng mình có địch ý, cô quay đầu lại nhưng chỉ nhìn thấy một tấm lưng to lớn. Cô nhíu mày, giống như đi mua hàng mà lại phát hiện ra tất cả các cửa hàng đều đã đóng cửa vậy.

    “Thuộc hạ khấu kiến thái tử.” – Gã hộ vệ quỳ một chân sau xuống đất, hành lễ với Triệu Tử Duy.

    Triệu Tử Duy nhìn lướt qua gã hộ vệ, tao nhã ngồi xuống rồi hỏi: “Lưu Vân, có chuyện gì?”

    Lưu Vân từ lúc năm tuổi đã đi theo Triệu Tử Duy, võ công của hắn xuất thần nhập quỷ, ở Tề quốc ít có địch thủ. Hắn cùng Triệu Tử Duy tuy có quan hệ chủ tớ, nhưng thực chất là huynh đệ tình thâm, đồng sinh cộng tử (cùng sống cùng chết), hắn không chỉ có võ công bí hiểm, mà tâm cơ cũng thâm trầm không kém đám phụ tá của Triệu Tử Duy, hắn là người được Triệu Tử Duy tín nhiệm nhất. Từ lúc lên mười tuổi, Lưu Vân hắn đã có hùng tâm tráng chí, quyết cùng Triệu Tử Duy mưu đoạt thiên hạ! Trên mặt hắn có một vết sẹo, là do hồi năm tuổi bị chém một nhát kiếm lên mặt, vết sẹo đó làm dung mạo tuấn tú của hắn trở nên dữ tợn hơn nhiều.

    “Thái tử thật sự muốn lưu lại Mộ Dung Ca?” – Lưu Vân đứng dậy, gương mặt bị hủy hoại vẫn bình tĩnh như nước, nhìn không ra được sự thay đổi nào, hắn trực tiếp hỏi Triệu Tử Duy.

    Triệu Tử Duy đã sớm biết hắn sẽ hỏi thế, nhưng chỉ lười nhác, cười trả lời: “Có gì không thể?”

    “Tuy nàng ta đã bị Khánh vương phế truất nhưng vẫn là người của Nguyên quốc. Thái tử thu nàng ta, chẳng lẽ thật sự là vì nàng có tài nấu nướng tốt?” – Lưu Vân hỏi. Trong mắt hắn thì Mộ Dung Ca là một kẻ nguy hiểm, có lẽ nàng ta chính là thám tử do Phượng Dịch an bài bên cạnh Triệu Tử Duy, nàng ta sẽ gây bất lợi cho Triệu Tử Duy.

    “Cũng không hẳn.” – Triệu Tử Duy ngẩng đầu nhìn Lưu Vân, ánh mắt sáng rực như thấu hiểu hết mọi sự, dường như chỉ cần liếc mắt một cái thì tất cả mọi việc trong thiên hạ, lẫn người trong thiên hạ đều bị hắn nắm gọn trong lòng bàn tay.

    Lưu Vân hạ đôi mắt xuống, toàn tâm phục tùng. Tuy hắn biết Triệu Tử Duy không phải người dễ dàng bị kẻ khác xỏ mũi, nhưng vẫn nói: “Nếu nàng ta dám có mưu đồ với thái tử, thì thuộc hạ sẽ tự tay giết chết nàng ta.”

    Triệu Tử Duy nở nụ cười, hắn đưa tách trà lên miệng uống một ngụm rồi từ tốn nói: “Lưu Vân, nàng ta không đơn giản như ngươi tưởng đâu.”

    Lưu Vân sửng sốt, có thật không?



    Trong Khánh vương phủ vừa phát sinh ra hai sự kiện, bảo lớn không lớn, bảo nhỏ không nhỏ, nhưng đều làm cho bọn hạ nhân trong phủ bàn tán say sưa. Sự kiện thứ nhất: Người vừa bị phế truất xuống làm ca kĩ – Mộ Dung Ca lại được Tề quốc thái tử giữ lại bên người hầu hạ, việc này không phải tầm thường đâu nha, xem ra Mộ Dung Ca thực sự có năng lực!

    Còn một sự kiện khác, đó là: Tối hôm qua, Tỳ nữ thân cận của Lâm trắc phi thế nào lại chết ở trong phòng của Trương tướng quân, nghe nói toàn thân nàng ta không còn chỗ nào lành lặn, những vết thương ở trên người vừa nhìn đã thấy ghê rợn. Không rõ nguyên nhân vì sao lại xảy ra chuyện này, nhưng Trương tướng quân là gia tướng đắc lực của Phượng Dịch, còn Tiểu Từ chỉ là một hạ nhân, nên rốt cục việc này cũng chẳng giải quyết được.

    Hai sự kiện này vừa truyền đến tai Lâm Vi, sắc mặt của ả lập tức méo mó, ả hất trọn đám đồ ăn sáng đang nóng hôi hổi ở trên bàn xuống dưới đất.

    Lâm Vi nghiến răng nghiến lợi. Dựa vào cái gì? Mộ Dung Ca có tư cách gì mà vừa bị Phượng Dịch biếm thành ca kĩ đã được hầu hạ Tề quốc thái tử tôn quý?!

    Tề quốc là một trong tam đại quốc gia có thế lực mạnh mẽ, mà Triệu Tử Duy lại là người nắm giữ quyền lực ở Tề quốc!

    Còn nữa, Tuy Tiểu Từ chết ở trong phòng Trương tướng quân, nhưng mà ả vẫn có cảm giác chuyện này có liên quan tới Mộ Dung Ca.

    Mộ Dung Ca! Giỏi lắm!

    “Mấy ngày nữa tỷ tỷ tốt của ta phải rời khỏi Nguyên quốc rồi, kẻ làm muội muội như ta cũng phải tặng tỷ ấy một chút lễ mọn chứ. Người đâu, mau gọi hộ vệ tới!” – Lâm Vi một mặt phân phó cho tỳ nữ, một mặt đi đến trước bàn giấy, lấy ra một tấm giấy trắng, ả viết. ‘Sau buổi trưa gặp mặt ở Tuyên đình, Phượng Dịch.’

    Ả rất hiểu Mộ Dung Ca, nếu cô ta mà nhìn thấy phong thư này, nhất định sẽ bất chấp tất cả để đến Tuyên đình!



    Mộ Dung Ca đi theo người tỳ nữ đến một gian phòng nhỏ. Cô nhìn qua căn phòng, tuy bên trong không bài trí đồ vật gì quý báu nhưng lại rất lịch sự, sạch sẽ, so với nơi ở cũ của cô thì tốt hơn gấp trăm lần.

    “Ngươi ở đây nghỉ ngơi đi, quần áo sẽ có người mang đến ngay. Nếu có việc gì thì đến tìm ta, ta là Cẩm Đức.” – Cẩm Đức dẫn Mộ Dung Ca đến trước cửa phòng, nói.

    Mộ Dung Ca gật đầu cười: “Cám ơn.”

    Cẩm Đức thu hai tay đặt ở phía trước, không nói gì thêm liền quay người rời đi.

    Lạnh lùng thật!

    Hai ngày gần đây đầu óc cô lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, thật mệt mỏi, rốt cục đã có thể thả lỏng thần kinh được rồi. Cô lập tức ngồi xuống, rót cho mình một chén trà, cũng chẳng quan tâm đây là loại trà gì, mùi vị ra sao liền trút ngay vào cổ họng.

    Bang! Bang!, có tiếng đập cửa.

    Mộ Dung Ca buông chén trà, quần áo tới nhanh vậy sao?

    Cô mở cửa, một nữ tử đang đứng ở bên ngoài, nhưng quần áo ở trên người cô ta không phải là trang phục tỳ nữ của Tề quốc. Mộ Dung Ca ngạc nhiên, tỳ nữ này nhìn rất quen, mắt cô sáng lên.

    “Khánh vương lệnh cho nô tì mang tới đây ạ.” – Nữ hầu lấy ra một phong thư đưa cho Mộ Dung Ca, rồi lập tức rời đi.

    Phượng Dịch gửi thư cho cô?
     
  4. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 23: Phong Thư

    Edit: Phi Nguyệt

    Mở bức thư ra, chỉ nhìn vài chữ đơn giản ở trên mặt giấy đã khiến khóe miệng Mộ Dung Ca nhẹ nhếch lên, tạo thành một nụ cười mỉa mai.

    Phượng Dịch còn nhớ tới Mộ Dung Ca cơ à? Hắn đã làm ra loại việc trời đất bất dung mà còn dám mặt dày viết thư cho cô cơ đấy.

    Thật nực cười!

    Đáng tiếc cô lại không phải là Mộ Dung Ca thật, nếu là Mộ Dung Ca trước kia khi nhìn thấy bức thư này nhất định sẽ nghĩ rằng Phượng Dịch đã hối hận muốn giữ nàng lại, nhưng cô không phải là nàng ta.

    Hơn nữa, bức thư này cũng không phải do Phượng Dịch viết.

    Có phải Lâm Vi đã quá xem thường chỉ số thông minh của cô hay không? Mặc dù người tỳ nữ vừa đưa thư đúng là người thường hầu hạ bên cạnh Phượng Dịch, nhưng nàng tỳ nữ kia vẫn non lắm, kỹ thuật diễn xuất quá kém, còn không giấu nổi vẻ bồn chồn ở trên mặt.

    Còn nữa, bút tích trong thư rất mềm mại, tuy đã cố tình phóng bút nhưng vẫn không khó để nhận ra nét nữ tính trong từng con chữ.

    Bức thư này là do Lâm Vi viết!

    Và một điểm quan trọng nhất, chính là trong mắt Phượng Dịch chưa bao giờ có sự tồn tại của Mộ Dung Ca, hiển nhiên hắn cũng sẽ không để ý đến sự sống chết của cô. Hơn nữa bây giờ trong phủ đang tiếp đón nhiều khách khứa như vậy, hắn còn tâm tình đâu mà nghĩ tới chuyện yêu đương nam nữ. Mà có lẽ, ở trong mắt của Phượng Dịch cho tới giờ còn chưa từng coi nữ nhân như con người. Đối với hắn, nữ nhân chỉ là thứ đồ để lợi dụng, vừa làm công cụ ngoại giao, vừa là công vụ phát tiết mà thôi.

    Cho nên, việc này nhất định là do Lâm Vi bày ra!

    Mộ Dung Ca cười lạnh, nếu Lâm Vi đã chủ động dâng đến cửa thì cô cũng nên đáp lại bằng phần lễ vật lớn hơn mới phải, không thì uổng phí mất công sức sắt đặt của ả ta.

    Cô gõ tay lên bàn khiến nó phát ra những tiếng lộc cộc trầm đục, một lát sau trong mắt Mộ Dung Ca chợt lấp lánh như những vì sao trên trời.

    Tuyên đình? Đó là một địa điểm khá hoang vắng ở trong Khánh Vương phủ, rất ít người qua lại nơi đó.

    Hừm, tốt lắm.



    Linh Lung các

    Nơi đây vừa thơm ngát vừa thanh nhã, vì trong căn phòng này có Nguyên Kỳ đang tao nhã chơi cờ.

    Mấy tỳ nữ đứng hầu ở bên cạnh đều không dám nhìn thẳng vào hắn.

    Trên bàn cờ là thế cờ mà hơn năm mươi năm qua chưa có người nào ở Nguyên quốc phá giải được.

    Hắn thoải mái nhìn bàn cờ, bờ môi cong lên tạo thành nụ cười tươi tắn, thanh nhàn.

    Có một người nam tử đang quỳ ở trước bàn cờ, yên lặng chờ đợi, hắn đã quỳ được một lúc rồi.

    Đến khi ngón tay thon dài như ngọc của Nguyên Kỳ đặt quân cờ đen vào một điểm trên bàn cờ, thì thế cờ năm mươi năm qua chưa từng có ai giải được nháy mắt đã sụp đổ hoàn toàn. Nụ cười tươi ở trên môi hắn vẫn vô cùng thanh nhã, “Có chuyện gì?”

    Nam tử đang quỳ kia lúc này mới dám lên tiếng, – “Tề quốc thái tử đã giữ lại ca kĩ Mộ Dung Ca.”

    “Ừm.” Nguyên Kỳ nhàn nhạt đáp, cứ như chuyện này hắn đã biết từ trước, trên mặt cũng không thấy có chút biến đổi nào.

    Nam tử kia thầm kinh ngạc. Tối hôm qua chính tai hắn nghe thấy chủ công muốn nàng ca kĩ kia hầu hạ người, nhưng cô ta lại có mắt không tròng dám cự tuyệt chủ công. Giờ nàng ca kĩ kia đi theo Tề quốc thái tử hẳn là có âm mưu khác, chẳng lẽ là âm mưu của Khánh vương Phượng Dịch? Hắn muốn để ca kĩ kia ẩn núp ở bên cạnh thái tử nước khác sao? Nhưng vì sao chủ công lại không có phản ứng gì?

    “Nàng dùng lý do gì để ở lại bên cạnh Triệu Tử Duy?” – Nguyên Kỳ cười hỏi.

    “Hình như là nhờ tài nấu nướng phi phàm ạ.” – Nam tử kia sửng sốt một lúc mới trả lời.

    Nguyên Kỳ nhìn hắn, đôi mắt trong đen thăm thẳm rất bình thản, nhưng lại làm cho người ta cảm nhận được khí lạnh đầu xuân đang thổi qua, nam tử kia nhất thời cúi đầu, hắn hơi kinh hoảng: “Lý do là nhờ tài nấu nướng phi phàm ạ.” – Từ trước đến nay, chủ công chỉ nghe đáp án khẳng định, nhưng vừa rồi hắn lại dám nói hai chữ “hình như…”, đúng là chán sống rồi.

    “Tài nấu nướng?” – Trong đôi mắt luôn bình tĩnh của Nguyên Kỳ ánh lên một tia kinh ngạc, nhưng cũng chỉ thoáng qua mà thôi.

    “Chủ công, có cần giám thị nhất cử nhất động của ca kĩ này hay không?” – Người nam tử cung kính hỏi.

    Tia kinh ngạc vừa lóe lên trong mắt Nguyên Kỳ đã bị một mảnh sâu thẳm che giấu ngay, hắn lạnh nhạt nhìn lướt qua người nam tử kia rồi nói: “Không cần!”



    Mộ Dung Ca nghỉ ở trong phòng khoảng một canh giờ mới bắt đầu thay quần áo của Tề quốc, cô buộc chặt túi mê dược và con dao găm vào bên hông để chúng không bị rơi khi di chuyển, chuẩn bị đi Tuyên đình gặp Lâm Vi.

    Cô vừa ra khỏi Đông Sương phòng thì gặp ngay một bóng người quen thuộc đang đứng trước cửa.

    Lúc đến gần, nhìn rõ khuôn mặt của người kia thì trong đầu Mộ Dung Ca mới hiện lên thân phận của nữ tử này.

    Minh Du chính là tỳ nữ hồi môn của khối thân thể này, từ nhỏ đã theo hầu hạ cho Mộ Dung Ca, nàng luôn trung thành và tận tụy với Mộ Dung Ca. Có vẻ như sau khi Mộ Dung Ca gặp nạn thì nàng ấy cũng không được sống tốt. Nhưng tại sao nàng ấy lại xuất hiện ở đây?

    Minh Du chợt nhìn thấy trang phục tỳ nữ của Tề quốc mà Mộ Dung Ca đang mặc trên người, nàng hơi ngẩn ra, lập tức quỳ trên mặt đất khóc rống: “Tiểu thư, mệnh người thật khổ. Minh Du đáng chết, Minh Du không bảo vệ được tiểu thư.”

    “Minh Du? Sao em lại ở chỗ này?” – Mộ Dung Ca đứng lại nhìn Minh Du, lòng thầm đề phòng. Tuy trí nhớ của thân thể này cho cô biết, người có thể tin tưởng được trong Khánh vương phủ giả dối này chỉ có mình Minh Du, nhưng cô không phải là Mộ Dung Ca trước đây.

    “Tiểu thư! Người có trách Minh Du không? Hôm qua Minh Du định đi tới ca kĩ phòng để gặp tiểu thư nhưng lại bị Lâm trắc phi phái đi cọ bồn cầu ở Tây Sương phòng, đến bây giờ mới cọ rửa xong. Em nghe tin mấy ngày nữa tiểu thư sẽ rời đi nên mới muốn đến đây gặp tiểu thư một lần.” – Minh Du dùng tay áo lấm lem vết bẩn để lau đi dòng lệ chảy dài trên khuôn mặt, nàng vừa nhìn Mộ Dung Ca vừa khóc lóc nức nở, cố gắng giải thích.

    Nghe Minh Du nói Mộ Dung Ca mới để ý quần áo trên người nàng ấy thật bẩn, dù nàng ấy đứng cách xa cô như vậy nhưng cô vẫn có thể ngửi thấy một mùi khó chịu từ người nàng, đôi mắt Minh Du thâm quầng, hẳn là do hai-ba ngày nay chưa được ngủ.

    “Tiểu thư rời khỏi Khánh Vương phủ cũng tốt. Tiểu thư không cần lo lắng cho Minh Du, Minh Du làm người hầu ở Khánh Vương phủ cũng đủ sống. Nhưng mà tiểu thư phải chăm sóc cho bản thân thật tốt đấy nhé. Minh Du còn có việc phải làm, không thể ở lại nói chuyện với tiểu thư được, Minh Du xin cáo lui.” – Minh Du gạt nước mắt, nhìn Mộ Dung Ca rồi cười tươi rói, cố nói những lời khiến Mộ Dung Ca yên lòng.

    Trong lòng Mộ Dung Ca run lên, cô nhìn dáng vẻ mỏi mệt của Minh Du mà hốc mắt lại có cảm giác chua chua, cô ngồi xuống đỡ Minh Du dậy, nhưng Minh Du lại đẩy cô ra, – “Tiểu thư, cả người Minh Du đang rất bẩn…”

    “Minh Du, ta xin lỗi em.” – Mộ Dung Ca cố chịu đựng nỗi chua xót đang dâng đầy lên khóe mắt, cô nhìn Minh Du nói.

    “Tiểu thư, Minh Du xin lỗi người, là do Minh Du quá ngu dốt, nếu từ nhỏ em đã tu luyện võ công thì bây giờ có thể cứu tiểu thư rồi, Minh Du thật vô dụng.” – Minh Du lắc đầu quầy quậy, nhận tất cả lỗi lầm về mình.

    Nàng làm vậy càng khiến cho Mộ Dung Ca cảm thấy xót xa hơn, Nha đầu ngốc này!… Cô khẽ nói: “Nha đầu ngốc!”

    Minh Du cố nén tiếng khóc, giả vờ cười với Mộ Dung Ca: “Tiểu thư, Minh Du phải đi rồi, khi nào có thời gian Minh Du lại đến thăm tiểu thư.” – Bồn cầu ở Tây Sương phòng còn nhiều lắm, nàng chỉ được nghỉ ngơi một chút rồi lại phải chạy về tiếp tục cọ rửa, nếu bị người của Lâm trắc phi nhìn thấy thì nàng sợ sẽ không chịu nổi hậu quả sau đó.

    “Minh Du, em đang cọ rửa bồn cầu ở Tây Sương phòng? Là do Lâm trắc phi phái em đến đó phải không?” – Mộ Dung Ca bỗng nhiên kéo tay Minh Du, ánh mắt đen lại, giọng nói trùng xuống.

    Minh Du gật đầu, nhưng lại vội vàng nói: “Thực ra cọ bồn cầu cũng không vất vả lắm ạ.”

    Nha đầu ngốc! Mộ Dung Ca thầm lắc đầu, cọ nhà xí vừa thối vừa bẩn làm sao lại không vất vả?! Cô bé nói vậy hẳn là vì không muốn cô đi tìm Lâm Vi tính sổ, nàng sợ Lâm Vi lại hành hạ cô mà thôi.

    “Minh Du, ta muốn em giúp ta làm một chuyện.” – Mộ Dung Ca hạ giọng nói.

    “Tiểu thư cứ phân phó ạ.” – Minh Du nói.

    Tròng mắt của Mộ Dung Ca nhẹ đảo một vòng, thấy không có ai nhìn các nàng mới ghé vào tai Minh Du nói nhỏ: “Em giúp ra truyền tin cho Trương tướng quân!”

    Lâm Vi đã muốn hại cô thì cô cũng không ngại cho ả ta nếm mùi gậy ông đập lưng ông!
     
  5. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 24: Gậy Ông Đập Lưng Ông(1)

    Edit: Phi Nguyệt

    Do Triệu Tử Duy đã ra lệnh cho Mộ Dung Ca đảm nhiệm tất cả các bữa ăn của hắn, nên hiện giờ cô đang phải đứng trong phòng bếp làm đồ ăn. Trong gian bếp của Đông Sương phòng có một mình Mộ Dung Ca nên cô chỉ có thể làm ba món đồ ăn và một món canh.

    Các món bao gồm: Sườn xào chua ngọt, cá hấp, gà rang, và canh củ cải thịt dê.

    Ba món mặn đều là món ăn gia đình, lại toàn là thịt, ngay cả canh cũng là thịt nốt! Cô vốn thích nấu nướng nên làm các món ăn cũng không thấy mệt nhọc, nhưng đồ dùng nhà bếp thời cổ đại thì đúng là mối phiền toái lớn của cô, phần nhóm lửa phiền hà thì không nói, nhưng nồi cũng quá lớn khiến cô đảo đồ ăn thật vất vả. Chờ đến khi cô làm xong các món ăn thì cũng đã mệt phờ, mồ hôi chảy ròng ròng.

    Mộ Dung Ca thầm kêu khổ, muốn làm nữ đầu bếp thật không dễ dàng. Trong lòng cô cũng hạ quyết tâm, khi nào rời khỏi Khánh Vương phủ cô sẽ lập tức rời khỏi Triệu Tử Duy, cô không thể tới Tề quốc!

    Quay về phòng thay quần áo xong, Mộ Dung Ca mới đưa các món ăn cho tỳ nữ thân cận của Triệu Tử Duy để nàng ta mang lên cho hắn. Còn cô thì chuẩn bị đi Tuyên đình xem trò hay sắp diễn ra.

    Tuyên đình.

    Tuyên đình là nơi khá hoang vắng ở trong phủ Khánh vương, rất hiếm khi có người đi qua nơi này, Mộ Dung Ca dựa theo bản đồ ở trong đầu mà từng bước một đi về phía Tuyên đình.

    Cô nấp sau một thân cây ở gần đó để không bị Lâm Vi phát hiện. Nhưng chưa tới gần Tuyên đình thì cô đã loáng thoáng nghe thấy giọng nói của một đôi nam nữ.

    “Tại sao lại là ngươi?!” – Lâm Vi thấy người vừa tới liền nhướn mày, lạnh giọng hỏi.

    “Hóa ra Lâm trắc phi lại ái mộ bản tướng như vậy, thế mà ta không biết sớm. Nàng đừng lo, bản tướng sẽ không để lãng phí một giây phút nào đâu. Chúng ta nên mau chóng cùng nhau sung sướng thôi.” – Trương tướng quân mê đắm nhìn chằm chằm vào Lâm Vi. Thật ra hắn đã sớm nổi sắc tâm với hai vị phi tử của Phượng Dịch từ lâu nhưng không dám manh động, nếu đã không chiếm được Mộ Dung Ca thì chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua Lâm Vi – người cũng đang có ý với hắn.

    Kỳ thực, khi Trương tướng quân nhìn thấy phong thư kia còn không biết người đang chờ hắn ở Tuyên đình là Lâm Vi. Đến khi nhìn thấy Lâm Vi, Trương tướng quân mới đem sự tình đêm hôm qua lồng ghép với chuyện ngày hôm nay để ra một kết luận, chính là Lâm Vi đang có tình ý với hắn, nếu không thì đêm hôm qua nàng đã không đưa tỳ nữ thân cận đến hầu hạ hắn.

    Lâm Vi nghe lời hắn nói liền lộ ra vẻ mặt giận dữ, ả ta đường đường là trắc phi của Khánh vương mà tên Trương tướng quân này lại dám bất kính với ả như vậy, ả trừng mắt quát lớn: “Trương tướng quân, ngươi thật to gan!”

    Trương tướng quân lại không ngạc nhiên trước phản ứng gay gắt của Lâm Vi, hắn cười hắc hắc vô cùng dâm đãng, vừa cười vừa tiến lại gần Lâm Vi, hắn nói: “Vi Nhi, có phải nàng đang sợ người khác sẽ nhìn thấy chúng ta không? Nàng yên tâm, ta đã đánh ngất đám hộ vệ của nàng rồi, tuyệt đối không có ai nhìn thấy chúng ta đang hoan ái đâu. Thời gian cấp bách, bản tướng cũng không chịu nổi nữa rồi, chúng ta chớ để lãng phí thời gian!”

    Mộ Dung Ca nấp trong rừng cây nghe hai người kia đối thoại mà khóe mắt cũng nhẹ dương lên, cô vừa phát hiện ra Lâm Vi và Trương tướng quân rất xứng đôi, lần đầu tiên làm bà mối quả là mát tay. Nhưng mà, trò hay chỉ mới bắt đầu thôi, tiếp theo chắc chắn sẽ phấn khích gấp vạn lần!

    “Ngươi đang nói hươu nói vượn cái gì đó? Nếu ngươi còn tiếp tục bất kính với ta như thế thì cẩn thận cái mạng chó của ngươi!” – Lâm Vi giật mình, Trương tướng quân dám đánh ngất đám hộ vệ của ả? Vì sao không phải Mộ Dung Ca xuất hiện mà lại là Trương tướng quân? Hơn nữa, vì sao Trương tướng quân lại dám nói những lời đại nghịch bất đạo đó đối với ả?!

    Hai mắt Lâm Vi mở trừng trừng, chẳng lẽ là do Mộ Dung Ca gây nên? Cô ta có thể nhìn ra cạm bẫy của ả sao?!

    Làm sao có thể, Mộ Dung Ca ngu dốt như vậy chắc chắn không nhìn ra được đâu. Nhưng nếu không phải là Mộ Dung Ca làm thì biết giải thích thế nào về việc Trương Trương tướng quân xuất hiện ở đây?! Thầm mắng một tiếng ‘Đáng chết!’, Lâm Vi cắn chặt răng, xoay người định rời khỏi Tuyên đình.

    Nhưng sự việc đâu có dễ dàng như vậy, Trương tướng quân nhìn thấy mỹ nhân ở trước mặt, chỉ cần thò tay ra là lập tức có thể ôm vào lòng để âu yếm thì làm sao buông tha được. Hắn là người có võ nên rất nhanh đã chặn Lâm Vi lại, Lâm Vi còn chưa kịp hoàn hồn thì Trương tướng quân đã túm lấy quần áo trên người ả.

    Lâm Vi bỗng cảm thấy cơ thể mình mát lạnh, ả nhìn xuống thì thấy quần áo trên người bị xé rách bươm. Mà Trương tướng quân đã ôm ả vào lòng, đè ả dính chặt vào cây cột trong đình, đôi tay thô ráp của hắn bắt đầu sờ soạn không thương tiếc khắp người ả…

    “Buông ta ra! Trương tướng quân, chẳng lẽ ngươi muốn chết! Buông ta ra!” – Lâm Vi hét ầm lên, liều mạng đẩy Trương tướng quân. Nhưng ả không có võ công, mà bình thường vì muốn giữ dáng người nên ả ăn rất ít, nên càng không có sức lực đẩy hắn.

    “Hắc hắc, nàng đã sớm có tình ý với bản tướng quân thì còn giả bộ như vậy để làm gì?!” – Trương tướng quân cười to, căn bản là hắn không thèm để tâm đến những lời uy hiếp của Lâm Vi, nữ nhân chính là như vậy, luôn luôn khẩu thị tâm phi (nói một đằng nghĩ một nẻo).

    Mộ Dung Ca mở to hai mắt xem một màn ở trước mặt. Này này! Trương tướng quân cũng quá dũng mãnh rồi! Mà dáng người Lâm Vi cũng hấp dẫn chẳng kém, chỗ nào cần to liền to, chỗ nào cần nhỏ liền nhỏ. Ánh mắt Mộ Dung Ca quét xuống dưới, đúng lúc nhìn thấy cái Trương tướng quân lôi ra từ trong quần, hai mắt cô lại càng trợn to hơn.

    Đang muốn xem hiện trường hợp hoan phấn khích đến cỡ nào thì bên tai Mộ Dung Ca bỗng thổi tới một trận gió ấm áp.

    “Cảm thấy hứng thú như vậy sao? Hay là ngươi cũng muốn thử? Chi bằng ngươi đừng làm đầu bếp của bản cung nữa, đổi sang thị tẩm đi.”

    Mộ Dung Ca chớp chớp mắt, quay đầu nhìn lại.

    Quả nhiên là Triệu Tử Duy!

    Khóe miệng cô giật giật, cô cúi đầu đang muốn đáp lời Triệu Tử Duy thì đã bị hắn lấy tay bịt miệng cô lại, còn dùng ánh mắt ra hiệu, ý bảo có người đến. Cô liếc mắt nhìn bàn tay đang che miệng mình, bàn tay này rất đẹp, ở ngón cái còn đeo một chiếc nhẫn ngọc xanh biếc, chiếc nhẫn nổi bật trên làn da trắng nõn. Nhưng bàn tay này không phải là bàn tay của người luôn sống sung sướng, an nhàn, trong lòng bàn tay hắn có một lớp chai sần do luyện kiếm.

    Mộ Dung Ca kéo tay Triệu Tử Duy xuống rồi ngẩng đầu lên nhìn về phía người vừa xuất hiện. Là Phượng Dịch!

    Tuy khoảng cách hơi xa nên cô không thể thấy rõ thần sắc của Phượng Dịch, nhưng vẫn có thể cảm giác được sát khí dữ tợn đang tỏa ra từ người hắn.

    “Các ngươi muốn chết!” – Phượng Dịch đứng ngoài Tuyên đình, giọng nói rét lạnh như núi băng ngàn năm.

    Trương tướng quân dừng ngay miệng sói đang hôn hít, tay hổ đang sờ soạn, thân hình hắn trở nên cứng ngắc, hắn cố xoay đầu nhìn về phía Phượng Dịch. Còn Lâm Vi thì trắng bệch như một tờ giấy, tất nhiên không phải vì ả đang lạnh mà là vì tên Trương tướng quân chết tiệt, đang run lẩy bẩy mà lá gan vẫn còn lớn thế, dám quay ra nhìn Phượng Dịch.

    “Chậc chậc, Mộ Dung Ca, thân thể của ngươi không bằng cô ả kia đâu.” – Triệu Tử Duy lướt đôi mắt tà mị lên người Lâm Vi và Trương tướng quân rồi nói với Mộ Dung Ca.

    Nghe thấy vậy, Mộ Dung Ca lập tức ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Triệu Tử Duy, vừa vặn chạm ngay vào đôi mắt ung dung của hắn. Hắn muốn nhìn thấy cô tức giận, nhìn thấy cô phá vỡ vẻ mặt bình tĩnh thường ngày.

    Bỗng nhiên, tình huống lại có biến hóa. Triệu Tử Duy thu lại nụ cười trên gương mặt tuấn mỹ, ánh mắt hắn nhìn về nơi nào đó trở nên sắc bén, lợi hại như chim ưng.

    Mộ Dung Ca cũng cảm thấy có cái gì đó khác lạ, cô thu lại vẻ mặt tức giận, bình tĩnh nhìn về nơi kia.

    Đúng lúc ấy cô nhìn thấy người ở phía sau Phượng Dịch, là Nguyên Kỳ!

    Cặp mắt lạnh như hồ băng của hắn vô cùng bình tĩnh, đôi cặp mắt vĩnh viễn nhìn không thấy đáy ấy đang bình thản quét qua nơi ẩn thân của cô cùng Triệu Tử Duy. Một luồng khí lạnh lẽo khó diễn tả bằng lời đập thẳng vào mặt cô, không khí xunh quanh họ cũng vì thế mà trở nên mỏng manh hơn.
     
  6. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 25: Gậy Ông Đập Lưng Ông (2)

    Edit: Phi Nguyệt

    Ánh mắt đó là như thế nào mà có thể khiến cho lòng ta nảy sinh sự sợ hãi! Nhưng Mộ Dung Ca đã sớm xác định hắn là kẻ không thể chọc vào nên cô cũng không hề nghĩ ánh mắt đầy hàm xúc đó là dành cho mình, bởi vì phía sau cô còn có Triệu Tử Duy.

    Nguyên Kỳ, Triệu Tử Duy, Phượng Dịch, ba người hợp lại một chỗ.

    Đây là tình huống gì?

    Mộ Dung Ca cảm thấy đau đầu trước tình huống mới phát sinh, sự tình càng lúc càng lớn, nhưng mà, càng lớn lại càng tốt.

    Vì, Lâm Vi đã không còn đường sống nữa rồi!

    Đôi mắt lạnh lẽo của Triệu Tử Duy ánh lên nét lợi hại, nhưng chỉ trong nửa khắc mà thôi, sau đó nó lại trở về với dáng vẻ lười nhác thường ngày.

    Nguyên Kỳ cũng làm như chưa từng phát hiện ra hai người họ, hắn đưa ánh mắt nhìn đi nơi khác.

    Quay trở lại với Lâm Vi và Trương tướng quân, lúc này cả hai đang kinh hoàng trợn mắt, bọn chúng không nghĩ Phượng Dịch sẽ xuất hiện ở đây, là chúng đang nằm mơ sao? Đầu óc của cả hai đều trống rỗng không nghĩ được gì nữa, cũng không nhớ ra phải che chắn cho thân thể đang tả tơi của mình.

    Đến khi nghe thấy giọng nói lạnh như băng nhưng ẩn chứa vô vàn sát khí của Phượng Dịch thì cả hai mới có phản ứng, vội vàng nhặt đám quần áo vương vãi trên đất. Vì quá cuống mà chúng như đang cắm mặt xuống đất, nhưng che được cái mặt chứ không che được phần thân dưới đang lộ hết ra ngoài, bộ dạng này khiến chúng càng thêm chật vật.

    Phượng Dịch nhìn hai kẻ lố bịch ở trước mặt, sát khí càng nồng đậm hơn. Chuyện động trời này không chỉ có một mình hắn nhìn thấy, mà cả Nguyên Kỳ đi bên cạnh và mười mấy tên hộ vệ đi đằng sau cũng đã chứng kiến tất cả. Hai kẻ này lại dám vụng trộm yêu đương ở sau lưng hắn, một người là trắc phi được hắn sủng ái, người kia là gia tướng được hắn trọng dụng, vậy mà bọn chúng lại dám đội nón xanh lên đầu hắn. Quá điên tiết, hắn phẫn nộ quát: “Các ngươi thật đáng chết! Người đâu, đem hai kẻ này đi xử trảm!”

    “Vương gia, là có người cố ý hãm hại thiếp! Thiếp chỉ tới đây để ngắm cảnh thôi, nhưng Trương tướng quân vừa đến đã nói năng bậy bạ, lại còn có ý đồ quấy rối thiếp. Nếu không phải Vương gia kịp thời xuất hiện thì thiếp đã bị Trương tướng quân làm nhục rồi! Vương gia! Thiếp bị oan!” – Lâm Vi vừa nghe thấy mệnh lệnh của Phượng Dịch liền hốt hoảng, tay chân luống cuống cố che chắn cơ thể bằng đám quần áo rách bươm, ả vừa đẩy tên Trương tướng quân đang ngây ngốc như tượng, chạy thẳng đến trước mặt Phượng Dịch, vừa cố làm ra vẻ mặt ủy khuất vô cùng đáng yêu.

    Nghe ả nói vậy, Phượng Dịch liền nhìn về phía Trương tướng quân.

    Trương tướng quân lúc này mới có phản ứng, hắn lập tức rút kiếm chỉ vào Lâm Vi, miệng chửi ầm lên: “Là do con đàn bà này câu dẫn (quyến rũ) bản tướng! Nếu không phải do ngươi nhiều lần muốn lấy lòng ta thì đời nào ta thèm để ý đến lời mời của ngươi!” – Hắn là kẻ mà ai cũng phải kiêng dè, nữ nhân quỳ dưới chân hắn nhiều không đếm xuể, Lâm Vi này cũng chỉ có nhan sắc thượng thừa mà thôi, nếu không phải ả ta chủ động quyến rũ hắn thì hắn không bao giờ dám cả gan làm ra những việc như thế. Thế mà bây giờ con tiện nhân này lại dám vu hết cho hắn!

    “Ngươi đang nói bậy bạ gì đó?! Ta câu dẫn ngươi khi nào?! Vương gia, ngài phải làm chủ cho thiếp, giết chết tên tiểu nhân dám làm loạn này đi!” – Đối mặt với cái chết khiến Lâm Vi sợ hãi, ả phải tìm mọi cách để cứu sống bản thân, và đem tất cả sai lầm đổ hết lên đầu tên Trương tướng quân là cách tốt nhất.

    “Ta giết ngươi!” – Trương tướng quân vừa nghe thấy lời nói của Lâm Vi liền không thể khống chế được cơn giận dữ, hắn vung kiếm lên lao vào Lâm Vi.

    Mộ Dung Ca nheo mắt nhìn toàn cảnh mà cô đã mất công thiết kế một cách tỉ mỉ. Chà, không nghĩ số của tên Trương tướng quân này lại xui đến vậy, còn chưa kịp xơ múi được gì thì đã bị Phượng Dịch nhìn thấy rồi.

    “Dám giết người ở trước mặt bổn vương, Trương Trung, ngươi thật lớn gan!” – Phượng Dịch đoạt lấy kiếm của Trương tướng quân rồi thuận thế đặt lưỡi kiếm vào cổ hắn.

    Hai đầu gối Trương tướng quân mềm nhũn, hắn quỵ xuống đất, nửa thân hắn đang trần như nhộng, tuy trên người vẫn còn cái áo nhưng phần thân thể quan trọng nhất lại đang phơi hết ra ngoài. Mặc dù hắn là tướng quân dũng mãnh chinh chiến trên sa trường, nhưng đời này của hắn sợ nhất chính là Phượng Dịch, đối mặt với thanh kiếm đang kề vào cổ mình khiến cả người hắn run rẩy, hắn khóc lóc cầu xin Phượng Dịch: “Vương gia, thật sự là thuộc hạ bị Lâm trắc phi câu dẫn nên mới làm ra những chuyện như thế. Thuộc hạ đi theo Vương gia chinh chiến đã nhiều năm, đối với Vương gia luôn luôn trung thành tận tụy, điều này có Nhật Nguyệt chứng giám. Vương gia, người phải tin lời thuộc hạ!”

    Lâm Vi cũng không cam chịu bị yếu thế, tên Trương tướng quân này lại dám đem tất cả nước bẩn hắt lên người ả. “Ngươi dám ăn nói bậy bạ! Ta câu dẫn ngươi khi nào?! Tất cả đều là nói bậy hết! Vương gia, chắc chắn là có người cố ý hãm hại thiếp!”

    Mộ Dung Ca nhíu chặt hai hàng lông mày, Lâm Vi này phản ứng nhanh thật! Đã kịp bình tĩnh để suy nghĩ rồi cơ đấy. Tình huống này có chút đau đầu đây.

    Dường như nhìn ra sự bồn chồn của Mộ Dung Ca, Triệu Tử Duy đang đứng bên cạnh bỗng cười khẽ: “Thủ đoạn còn chưa đủ, nếu là bản cung ra tay, thì hai tên này đã thịt nát xương tan từ hôm qua rồi!”

    Lời kinh khủng này thốt ra từ miệng hắn cứ như gió thổi mây trôi, nhẹ nhàng mà bâng quơ, dường như trong mắt hắn, chỉ cần là kẻ địch chặn đường đi của hắn thì tuyệt đối sẽ không có kết cục tốt, mà hắn cũng sẽ không bao giờ cho kẻ kia có được cơ hội phản kích.

    Mộ Dung Ca không nói gì, cô hiểu rõ người nam tử đang đứng bên cạnh là kẻ có thể vì đạt được mục đích mà không từ mọi loại thủ đoạn. Hắn xuất hiện ở nơi này hẳn nhiên cũng đã biết rõ chuyện gì đang xảy ra với Lâm Vi và Trương tướng quân. Mà phản ứng của hắn cũng nói cho cô biết, hắn sẽ không vạch trần cô.

    Nhưng, tình huống trước mặt đúng là không ổn. Nếu tên Trương tướng quân kia thông minh, chắc chắn cũng sẽ phát hiện ra có điểm nghi vấn.

    Nhưng cô đã đánh giá Trương tướng quân quá cao rồi, lúc nào hắn cũng có mỹ nhân vây quanh, trong đầu hắn nếu không phải bày mưu tính kế thì cũng chỉ có nữ nhân mà thôi, rất nhiều, rất nhiều nữ nhân khiến cho đầu óc hắn mụ mị. Sau khi nghe thấy những lời nói của Lâm Vi, phản ứng đầu tiên của hắn là cho rằng Lâm Vi qua cầu rút ván.

    Tuy hắn đã từng nghĩ đến nguyên nhân khác nhưng cuối cùng vẫn xác định là như vậy.

    “Con nữ nhân âm hiểm ngoan độc này!” – Lửa giận của Trương tướng quân lại bùng lên, nếu không phải e ngại Phượng Dịch đang đặt lưỡi kiếm lên cổ hắn thì hắn đã lao vào giết chết Lâm Vi rồi.

    Thủ đoạn thì Lâm Vi cũng có thừa, nhưng ả ta đã phát giác ra bao nhiêu rồi? Ả không để ý tới Trương tướng quân, chỉ quỳ xuống lôi kéo vạt áo của Phượng Dịch, ả than khóc cẩu khẩn Phượng Dịch: “Xin Vương gia tra xét rõ ràng!” – Ả có thể khẳng định, là Mộ Dung Ca đã thiết kế cạm bẫy để hãm hại ả, nhưng Mộ Dung Ca bây giờ là người của Tề quốc thái tử nên ả không thể nói ở trước mặt Phượng Dịch và Hạ quốc thái tử được. Cả kể nếu Phượng Dịch muốn ả kể hết sự tình thì ả cũng không thể nói ra, lựa chọn sáng suốt nhất trước mắt vẫn là tìm cách thoát thân đã, những cái khác, chờ an toàn rồi tính sau.

    Nhưng Lâm Vi đã đánh giá quá cao vị trí của ả ở trong lòng Phượng Dịch.

    Phượng Dịch lạnh lùng nhìn phản ứng của hai kẻ đang quỳ trước mặt mình, bộ dáng của hắn trông có vẻ thư sinh, nhưng sát khí nồng đậm trong mắt lại khiến người ta phải rợn cả tóc gáy. Những lời nói của Lâm Vi và Trương tướng quân rơi vào trong tai hắn đều là dối trá hết, mà thực ra, những người khác nghe thấy những lời này cũng đều không tin.

    Dám làm hắn mất thể diện ở trước mặt nhiều người như vậy, hắn tuyệt đối sẽ không tha cho Lâm Vi và Trương tướng quân!

    “Lôi xuống! Xử trảm!”

    Mệnh lệnh vừa ra, vài tên hộ vệ đứng sau đã tiến lên túm lấy hai người.

    Trương tướng quân trợn tròn mắt, hắn kêu khóc thảm thiết, “Vương gia! Nếu không có thuộc hạ dốc hết sức cùng người đi chinh chiến sa trường thì làm sao người có địa vị như ngày hôm nay? Vương gia, người chớ quên công lao của thuộc hạ!”

    “Vương gia! Thiếp bị oan mà! Đều là do Mộ Dung Ca hãm hại thiếp!” – Trước sự sống chết của mình, Lâm Vi cũng không hơi đâu quản nhiều thứ nữa, ả phải nói ra hết.

    Đôi mắt lạnh lùng ngập tràn sát khí của Phượng Dịch chợt lóe qua một tia nghi hoặc, hắn cau mày nhìn về chỗ ẩn nấp của Mộ Dung Ca và Triệu Tử Duy. Tu vi võ công của hắn khá cao nên rất dễ dàng cảm nhận được có người đang ẩn núp ở nơi đó, hắn chỉ ngại là nơi đó còn có cả Triệu Tử Duy.

    Nguyên Kỳ cũng vờ như vô tình liếc mắt về phía hai người.

    Triệu Tử Duy thờ ơ ghé sát bên tai Mộ Dung Ca, mỗi từ hắn nói đều thổi ra một làn khí ấm áp cọ vào tai cô: “Chúng ta cũng đi góp vui nào!”

    Mộ Dung Ca chưa kịp phản đối thì đã bị Triệu Tử Duy bắt lấy eo và bay ra khỏi lùm cây, hai người an toàn hạ xuống trước mặt đám người Nguyên Kỳ.
     
  7. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 26: Gậy Ông Đập Lưng Ông (3)


    Edit: Phi Nguyệt

    “Có chuyện gì xảy ra ư? Khánh vương có thể nói cho bản cung biết không?” – Vừa đặt chân xuống đất, Triệu Tử Duy đã buông eo của Mộ Dung Ca, tay phất lên một cây quạt trắng không biết lấy từ đâu ra, tiêu sái phẩy phẩy chiếc quạt, bộ dạng vô cùng thoải mái tự nhiên, như thể hắn không biết đang có chuyện gì xảy ra thật.

    Lời nói này khiến Phượng Dịch cảm thấy hơi khó chịu, nhưng vì e ngại thân phận của Triệu Tử Duy nên hắn cũng chỉ có thể nhắm một mắt, mở một mắt mà thôi. Hắn trả lời: “Cũng không có gì, chỉ là chuyện trong nhà thôi.” – Ánh mắt hắn nhìn Mộ Dung Ca chằm chằm.


    Bị Phượng Dịch nhìn chăm chú không khiến Mộ Dung Ca bị mất tự nhiên, cô chỉ cúi đầu đi theo sau Triệu Tử Duy.

    Triệu Tử Duy gật đầu, “Nếu đã là chuyện trong nhà thì bản cung cũng không tiện ở lại. Thật đáng tiếc, cảnh ở đây rất đẹp…”

    Khóe miệng Mộ Dung Ca vô thức khẽ nhếch lên một chút. Cảnh rất đẹp? Đúng là chót lưỡi đầu môi, cảnh ở nơi đây dù có nhìn kiểu gì cũng là hoang phế, làm gì có cảnh đẹp. Có lẽ cảnh đẹp duy nhất chính là cảnh sói hôn hổ vồ vừa nãy, cô nghi ngờ là hắn đang cố ý, mấy câu nói đó dù có nghe thế nào cũng vẫn thấy nồng nặc mùi châm chọc.

    “Khánh vương còn phải giải quyết chuyện trong nhà, chi bằng Hạ quốc thái tử cùng bản cung đến Đông Sương phòng ngắm cảnh chơi cờ?” – Triệu Tử Duy không thèm để ý đến sắc mặt của Phượng Dịch, trực tiếp tươi cười mời Nguyên Kỳ đang đứng phía sau.

    Kỳ thực, ở trong mắt Triệu Tử Duy cùng Nguyên Kỳ thì Phượng Dịch và Nguyên quốc không là gì cả.

    Phượng Dịch bị Triệu Tử Duy xem nhẹ liền tức giận đến nỗi lộ cả lên mặt. Cho dù Nguyên quốc không thể so sánh với Tề quốc nhưng nói thế nào thì hắn vẫn là Khánh vương của Nguyên Quốc, thế mà Triệu Tử Duy lại không coi hắn ra gì, thực là khiến hắn tức chết.

    “Được!” – Nguyên Kỳ nở nụ cười ôn hòa đẹp mê hồn, hắn gật đầu đáp ứng.

    Lúc Mộ Dung Ca đi theo Triệu Tử Duy rời khỏi nơi này thì bất thình lình Lâm Vi lại giữ chặt tay áo của cô, ả giận dữ: “Mộ Dung Ca, là ngươi hãm hại ta có phải không? Không, nhất định là ngươi đã hãm hại ta! Không thể tưởng tượng được ta mà lại bị ngươi tính kế. Vương gia, là nó hãm hại thiếp! Xin Vương gia làm chủ cho thiếp!” – Lâm Vi lôi kéo cô tới trước mặt Phượng Dịch.

    Trương tướng quân đúng là kẻ đần độn, tứ chi phát triển, nhìn thấy Lâm Vi giữ Mộ Dung Ca nhưng hắn lại không có phản ứng gì cả, hắn cho rằng Lâm Vi làm như vậy là muốn thoát tội cho bản thân mà thôi.

    Phượng Dịch nhìn Mộ Dung Ca đầy hồ nghi, ánh mắt sắc bén của hắn như đang muốn nhìn xuyên thấu qua da thịt của cô vào đến tận tâm khảm. Mộ Dung Ca thật sự có tâm cơ bậc này để hãm hại Lâm Vi và Trương tướng quân?

    Biểu hiện của Mộ Dung Ca vô cùng bình thản, không có một chút hoảng sợ nào, cứ như thể việc này chẳng có quan hệ gì tới cô cả. Nhưng Phượng Dịch là ai? Hắn là người sống trong âm mưu quyền lực nên đã mơ hồ phát hiện ra cái gì đó từ cô.

    Nếu ánh mắt đáng sợ này nhìn vào người khác thì có lẽ đã làm cho họ phải khiếp đảm, nhưng Mộ Dung Ca thì không, cô biết mình đã an toàn, có Triệu Tử Duy làm lá chắn thì hiển nhiên Phượng Dịch sẽ không dám động tới cô.

    “Buông ra!” – Mộ Dung Ca hất tay Lâm Vi, trên mặt thể hiện sự chán ghét rất rõ ràng. Từ lúc cô xuyên không đến đây thì mối quan hệ của cô với Lâm Vi đã là ‘ngươi sống thì ta chết’. Cho nên, Lâm Vi chắc chắn phải chết!

    Lâm Vi không nghĩ Mộ Dung Ca sẽ hất tay ả ra nên ả bị mất thăng bằng, té lăn trên đất. “Ngươi!…” – Ả giận dữ chỉ tay vào Mộ Dung Ca, đôi mắt đầy hận thù, nếu sớm biết có ngày hôm nay thì trước đây ả đã giết chết cô rồi.

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt đầy hoài nghi của Phượng Dịch, khóe miệng cô khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười khẩy, sau đó cô cúi đầu nhìn xuống Lâm Vi, nụ cười kia càng thêm mỉa mai, châm chọc. “Chó điên sốt ruột nên cắn loạn, thật xấu hổ!”

    Nghe những lời này khiến đôi mắt của Phượng Dịch lóe sáng, hắn nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Ca.

    “Ngươi nói cái gì?!” – Lâm Vi bùng nổ, nhưng ả không phải là kẻ ngốc không biết suy nghĩ. Ả tức giận hét lên một tiếng rồi đứng dậy nhìn Phượng Dịch, giọng nói vô cùng thành khẩn: “Vương gia, thiếp không nói dối.”

    Trương tướng quân cũng giằng khỏi sự kiềm chế của nhóm hộ vệ, hắn nhanh chóng nói với Phượng Dịch: “Thuộc hạ cũng không nói dối!”

    Hai người nhìn Phượng Dịch đầy mong chờ, cả hai đều hi vọng Phượng Dịch sẽ tin tưởng vào lời nói của mình.

    “Sao còn chưa đi? Chẳng phải ngươi còn phải làm điểm tâm cho bản cung ư?” – Triệu Tử Duy quay đầu lại nhìn Mộ Dung Ca, trong giọng nói miễn cưỡng của hắn còn pha một chút thiếu kiên nhẫn.

    “Dạ!” – Mộ Dung Ca lén xoa tay rồi nhanh chân đuổi theo Triệu Tử Duy.

    Câu nói của Triệu Tử Duy có ý tứ rõ ràng, Mộ Dung Ca đã là người của hắn, người của Tề quốc, nàng không còn là người Nguyên quốc nữa, và chỉ có hắn được động vào nàng, bất luận là kẻ nào khác cũng không được.

    Phượng Dịch làm sao không nghe ra ý tứ của Triệu Tử Duy? Trong con ngươi đen láy của hắn lóe lên thứ ánh sáng quỷ dị, cuối cùng hắn rít một câu rành mạch qua kẽ răng: “Đem Trương tướng quân cùng Lâm Vi ra ngoài. Xử trảm!”

    Đối với Phượng Dịch, không có Lâm Vi thì hắn còn vô số nữ nhân khác, không có Trương tướng quân thì doanh trại của hắn vẫn đầy rẫy những binh lính đang chờ được thăng chức, nhưng hắn không thể xung đột trực diện với Triệu Tử Duy. Hai bàn tay giấu trong tay áo dài của Phượng Dịch âm thầm nắm chặt thành đấm. Khá lắm Triệu Tử Duy! Mối sỉ nhục ngày hôm nay hắn sẽ nhớ thật kỹ!

    Phượng Dịch nhìn sang Mộ Dung Ca đang đi theo sau Triệu Tử Duy, tối hôm qua hắn đã cảm thấy cô ta dường như có thay đổi, hôm nay nhìn lại càng cảm thấy cô ta như đã biến thành một người khác, cô ta có phải là Mộ Dung Ca thật hay không? Mà hình như Triệu Tử Duy đối xử với cô ta cũng có phần hơi khác lạ.

    “Vương gia! Thiếp bị oan a! Vương gia, thiếp yêu người như thế làm sao người có thể đối xử với thiếp như vậy được!” – Dù có nằm mơ Lâm Vi cũng không nghĩ vị trí của ả ở trong mắt Phượng Dịch lại thấp kém đến vậy. Chỉ một khắc này ả mới bi ai phát hiện ra rằng, có lẽ ở trong mắt hắn thì ả và Mộ Dung Ca hoản toàn giống nhau, không có gì khác biệt cả.

    “Vương gia! Đều do con tiện nhân này câu dẫn thuộc hạ. Người không thể xử tử thuộc hạ được, thuộc hạ muốn chết ở trên sa trường!” – Trương tướng quân tru lên như sói, hắn sắp chết đến nơi rồi mà vẫn còn mơ hồ không hiểu vì sao bản thân mình lại rơi vào tình cảnh này.

    Mộ Dung Ca đã đi xa mà vẫn còn nghe thấy tiếng kêu khóc của hai kẻ kia truyền đến, nụ cười tươi rói chậm rãi hiện trên môi cô, đến cả đôi mắt cũng phát ra ý cười. Lâm Vi, ngươi đã từng cười nhạo khối thân thể này thế nào, còn nhớ không? Bây giờ đã đến lúc ngươi gieo gió gặt bão, so với cái chết ngươi định ban cho ta thì càng tuyệt vọng hơn đấy, tư vị này thế nào? Không tồi chứ? Trương tướng quân, ngươi muốn chết ở trên sa trường sao? Cả đời này ngươi có đi thắp hương bái Phật cũng không được toại nguyện đâu. Ngươi đã hại biết bao nữ tử, thiên lý báo ứng (*), ngươi nhất định phải chết trong tay nữ nhân! Chúc ngươi xuống mười tám tầng địa ngục, vĩnh viễn không được siêu sinh!

    (*)Thiên lý báo ứng: Làm điều ác tất bị trời phạt.

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn trời xanh, bầu trời trong vắt, mênh mông bát ngát. Đôi mắt trong suốt của cô ngập tràn bình tĩnh cùng kiên định. Tất cả vạn vật ở trước mắt đều không chạm được vào đôi mắt lấp lánh đầy ý cười.

    Cô thu đôi mắt về lại đụng phải ánh mắt sâu thẳm của Nguyên Kỳ, ánh mắt hắn sâu đến nỗi nếu lỡ có ai sa chân vào đó thì không thể thoát ra được. Mộ Dung Ca không kịp che giấu ý cười nơi đáy mắt, cô lập tức cúi đầu để che đi ánh sáng vui mừng trong mắt mình, hành động của cô khiến cho người ta có cảm giác rằng, tất cả những gì vừa trông thấy đều là ảo giác.
     
  8. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 27: Phải Rời Đi Rồi

    Edit: Phi Nguyệt

    Nguyên Kỳ nhìn thấy biểu hiện của Mộ Dung Ca thì khẽ cười, nụ cười của hắn trong suốt cao nhã như thiên tiên, dường như đằng sau lưng hắn đang có một biển mây mù, cảnh vật này lại khiến hắn vừa giống như tiên, vừa giống như ma.

    Triệu Tử Duy cảm thấy không khí hơi khác thường, nhưng khi hắn quay đầu nhìn hai người thì lại không phát hiện ra có gì khác thường cả. Mộ Dung Ca vẫn cúi đầu im lặng đi theo hắn, còn trên mặt Nguyên Kỳ vẫn là nụ cười không mặn không nhạt thường thấy, đôi mắt đen láy của Triệu Tử Duy nhẹ giật một cái, hắn quay đầu đi tiếp.

    Ba người bọn họ đi thẳng về Đông Sương phòng.

    Vừa trở lại Đông Sương phòng, Mộ Dung Ca lập tức đi vào phòng bếp chuẩn bị làm vài món điểm tâm. Tâm trạng của cô đang rất tốt nên dù cho đây là mệnh lệnh của Triệu Tử Duy thì cô vẫn làm rất thoải mái. Vừa rồi nếu không nhờ Triệu Tử Duy ra mặt giúp đỡ thì cô đã phải một mình chống chọi với Phượng Dịch rồi, xem ra Triệu Tử Duy cũng không phải là kẻ máu lạnh vô tình.

    Mộ Dung Ca đi một vòng đánh giá tất cả nguyên liệu ở trong bếp. Món điểm tâm ở thời đại này rất nghèo nàn, hầu như chỉ dùng bánh khảo hoa mai, nhưng cô thì không muốn làm bánh khảo hoa mai, phải nói là tất cả các món điểm tâm khác cô đều không muốn làm. Xem xét một hồi những nguyên liệu và dụng cụ có trong nhà bếp, Mộ Dung Ca âm thầm tính toán nên làm món nào vừa không mất nhiều công sức mà lại có mùi vị khác lạ.

    Thời đại này không có nhiều loại bánh, thông thường bột mì chỉ dùng để làm bánh bao hấp mà thôi. Có lẽ cô nên làm một vài loại bánh ngọt, hoặc làm bánh bao sủi cảo (*) chẳng hạn.

    (*)Là món bánh bao nhỏ có nhân rồi đem chiên, nó giống bánh bao chiên của mình ấy mà.

    Cân nhắc một lúc, cuối cùng cô quyết định làm món bánh há cảo nhân tôm (*) và bánh khoai lang (**).

    (*) Món này thì siêu nổi tiếng của Trung Quốc rồi, hình của em nó đây:

    (**) Bánh khoai lang: nguyên liệu chủ yếu làm từ khoai lang được hấp chín, tán nhuyễn rồi trộn với bột mì để nhào thành bột khoai lang, cán dẹt bột rồi chiên vàng trong chảo hoặc chiên khô. Bánh này có hai loại, chay thường thấy, và bánh nhân, đậu đỏ, vừng đen, đậu xanh…. Hình của em nó đây ạ.

    Bánh chay:



    Bánh nhân:

    Đến lúc cô làm xong điểm tâm, bưng đến thì vẫn thấy hai người kia đang ngồi chơi cờ ở trong đình, hình như suốt từ lúc bắt đầu ván cờ họ vẫn chưa nói với nhau câu nào.

    Có lẽ món bánh há cảo nhân tôm và bánh khoai lang của cô tỏa ra mùi thơm quá hấp dẫn khiến hai người họ cùng lúc nhìn về phía cô.

    Không, phải nói là cùng đồng thời nhìn về phía khay điểm tâm mà cô đang bưng đến.

    Bước đến gần hai người, Mộ Dung Ca đặt đĩa bánh há cảo nhân tôm xuống bàn rồi giới thiệu: “Đây là món Phỉ thúy Lưu ly rực rỡ sắc màu.” – Lại đặt đĩa bánh khoai lang xuống tiếp, – “Đây là món Hoàng kim trải khắp thiên hạ.”

    Hai cái tên nghe rất kêu, nổ rất to! Nhưng Mộ Dung Ca thì lại cảm thấy buồn cười. Đối với hai vị cao nhân địa vị tôn quý này thì không thể nói thật được, nếu không sẽ lại giống như phản ứng của Triệu Tử Duy lúc sáng, cái gì càng đơn giản bình thường thì họ càng khinh thường, thậm chí còn cho rằng các món ăn đó chỉ dành cho dân đen mà thôi.

    Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy nghe thấy hai cái tên này cũng cảm thấy tò mò. Bọn họ chưa từng nghe thấy những món ăn này bao giờ, mà ngay cả hình dạng của nó, cho dù là người đi khắp thiên hạ như bọn họ cũng chưa bao giờ thấy qua. Phỉ thúy Lưu ly rực rỡ sắc màu, Hoàng kim trải khắp thiên hạ?

    Tên gì mà tầm thường vậy?

    Phỉ thúy Lưu ly rực rỡ sắc màu, nhìn hình dáng cũng có vẻ giống tên đấy, lớp vỏ ngoài trắng muốt như tuyết, trơn nhẵn như một tờ giấy, lớp vỏ hơi trong có thể mơ hồ nhìn thấy lớp nhân ở bên trong nó, nhưng cũng không biết nhân bên trong là thứ gì. Còn món Hoàng kim trải khắp thiên hạ thì không được đẹp mắt lắm.

    Nguyên Kỳ nhàn nhạt nhìn lướt qua Mộ Dung Ca, hắn vươn bàn tay bạch ngọc gắp lấy một khối Phỉ thúy Lưu ly rực rỡ sắc màu rồi nhẹ nhàng đưa lên miệng cắn. Trong nháy mắt, hắn bị nhân tôm thanh khiết của chiếc bánh làm cho kinh ngạc, đầu bếp trong ngự thiện phòng (nhà bếp trong hoàng cung) ở Hạ quốc có thể nói là tìm khắp thiên hạ cũng khó gặp, nhưng hắn chưa bao giờ thấy họ làm ra món ăn nào như thế này. Món ăn này hiếm lạ thì cũng không nói, nhưng hương vị còn rất thơm ngon. Mặc dù trong lòng kinh ngạc vô cùng, nhưng gương mặt của Nguyên Kỳ vẫn không có chút biến hóa nào, dáng vẻ thưởng thức của hắn vẫn vô cùng tao nhã.

    Triệu Tử Duy thấy Nguyên Kỳ gắp há cảo nhân tôm thì liền lấy cho mình một góc bánh khoai, tuy hình thức của bánh không được đẹp nhưng hương vị lại rất tốt, trong miệng hắn ngập đầy mùi vị khoai lang ngọt bùi, thì ra món bánh này được làm từ khoai lang.

    Sau đó, hai người không ai bảo ai, cùng gắp món còn lại đưa lên miệng thưởng thức, rồi lại cùng ngạc nhiên như món vừa rồi. Nữ tử đang đứng ở trước mặt họ đây, có đúng là thiên kim tiểu thư luôn sống an nhàn sung sướng từ nhỏ – Khánh vương phi Mộ Dung Ca hay không?

    Mộ Dung Ca thấy bọn họ đều ăn thử hai món điểm tâm nhưng sắc mặt không thay đổi chút nào thì ngầm biết họ rất hài lòng với món ăn của cô. Mộ Dung Ca quyết định, sau này nhất định phải thay tên đổi họ cho các món ăn, tất cả mọi thứ trên thế gian này, chỉ cần có một lớp vỏ ngoài xinh đẹp thì ai cũng đều yêu thích, làm cho giá trị của nó tăng lên một cấp bậc khác. Người xưa với người hiện đại đều giống nhau ở điểm này, đều là con người cả.

    “Thiếp xin cáo lui.” – Mộ Dung Ca nhún chân thi lễ, chuẩn bị lui ra ngoài.

    Cô cứ nghĩ rằng hai người này sẽ không có ý kiến gì, nhưng kẻ luôn im như thóc – Nguyên Kỳ lại mở miệng nói chuyện với Triệu Tử Duy: “Ta nghe nói Tề quốc thái tử không bao giờ giữ người vô dụng ở bên mình, quả đúng là thế!”

    Triệu Tử Duy cầm chén trà đưa lên miệng uống một ngụm rồi mới cười nói: “Nếu để làm ấm giường thì điều ấy cũng không sai.”

    Hai người nhìn nhau, trên mặt họ đều mang một vẻ tươi cười sáng lạn như hoa xuân hé nở, nhưng lại có một mùi thuốc súng đâu đó phảng phất xung quanh hai người này.

    Sóng mắt của Mộ Dung Ca khẽ động, chân càng bước nhanh hơn.

    Chuyện bọn họ muốn tranh đoạt thiên hạ ‘ngươi chết thì ta sống’ không liên quan gì đến cô. Điều cô mong muốn duy nhất chỉ có sự tự do, vui vẻ của chính mình mà thôi.

    Hôm sau trời bỗng đổ mưa, cơn mưa tầm tã, Mộ Dung Ca ngồi cạnh cửa sổ lắng nghe tiếng mưa rơi, cô thất thần nhìn cơn mưa như đang trút từ trên trời xuống, con đường ở phía trước mặt rơi vào màn mưa trắng xóa cũng trở nên mờ ảo, nhìn không rõ, nếu bước ra ngoài thì sẽ dẫm ngay vào những vũng nước lầy lội.

    Ngày mai là khởi hành rồi, Triệu Tử Duy phải rời khỏi Khánh Vương phủ nên cô cũng phải đi theo hắn.

    Rời khỏi đây có nghĩa là cô đã được tự do.

    Những ngày mưa ảm đạm thường ảnh hưởng đến tâm tình của mọi người, nhưng nó lại không ảnh hưởng tới Mộ Dung Ca. Môi cô bất giác mở ra, một nụ cười rạng rỡ nở bừng trên khuôn mặt.

    Chỉ cần đi khỏi Khánh vương phủ, cô sẽ nghĩ biện pháp để rời khỏi Triệu Tử Duy.

    Qua bữa trưa, Mộ Dung Ca nghe được một tin tức khiến cõi lòng cô trở nên nặng trĩu.

    Ngày phán quyết Mộ Dung tể tướng đã được định đoạt, Hoàng đế Nguyên quốc niệm tình Mộ Dung tể tướng đã từng là công thần của triều đình nên thay đổi phương thức lăng trì xử tử bằng một ly rượu độc.

    Lúc Mộ Dung Ca biết được tin này thì tể tướng đã bị hành hình rồi.

    Đối với người cha chưa từng gặp mặt này, Mộ Dung Ca không có quá nhiều cảm tình, cô chỉ cảm thấy đồng tình với ông mà thôi. Bao năm nay Mộ Dung tể tướng luôn ở vị trí cao trong triều đình, bây giờ lại phải kết thúc tính mạng của mình bằng một ly rượu độc, kết cục cuối cùng là toàn gia lụi bại, đây là nỗi bi ai của thời loạn a!

    Tuy cô không có nhiều cảm giác đau khổ đối với Mộ Dung tể tướng, nhưng lại rất lo lắng cho người thiếu niên phiêu dật như gió kia. Nếu hắn biết gia tộc đã lụi bại, phụ thân không được chết tử tế thì có phải đôi mắt im lặng kia của hắn sẽ càng trở nên trầm tĩnh? Càng làm cho người ta phải đau lòng hơn không?



    Đêm, không gian ngày càng tối hơn, mưa cũng nhỏ hơn nhiều, có lẽ ngày mai trời sẽ tạnh. Mộ Dung Ca ăn bữa tối xong liền muốn đi ngủ sớm. Cả ngày hôm nay cô đều ở trong phòng, Triệu Tử Duy cũng không có ở Đông Sương phòng, cả ngày không cần phải gặp hắn khiến cô cảm thấy rất thoải mái.

    Mộ Dung Ca bất tri bất giác chìm vào giấc ngủ, lúc đang ngủ say cô bỗng cảm giác bên người mình có nguy hiểm, cô lập tức mở to hai mắt, bật ngồi thẳng dậy rồi quay đầu nhìn về phía cửa.

    Trong bóng đêm, cô lờ mờ mình thấy một bóng người đứng trước cửa.

    Là ai? Mộ Dung Ca đề phòng nhìn chằm chằm vào người nọ.
     
  9. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 28: Thương Lượng

    Edit: Phi Nguyệt

    Bóng lưng của người nọ vô cùng quen thuộc, lòng Mộ Dung Ca bỗng nhiên nhảy lên một tiếng ‘thịch’, nhìn người vừa xuất hiện, cô đè giọng xuống thấp: “Không biết Khánh vương đại giá quang lâm tới đây có gì cần chỉ bảo?”

    Đúng, bóng đen đang đứng trước cửa chính là Khánh vương Phượng Dịch!

    Sao hắn lại đến đây?

    Là muốn tính sổ với cô ư? Bởi vì cô đã cài bẫy ái phi Lâm Vi và gia tướng Trương tướng quân của hắn à? Nhưng nếu hắn muốn giết cô thì sao lại phải chờ cô tỉnh dậy? Huống hồ gì, Triệu Tử Duy cũng đang ở trong Đông Sương phòng, Phượng Dịch tuyệt đối sẽ không vì hai người kia mà tới giết cô để đắc tội với Triệu Tử Duy đâu.

    Vậy thì mục đích hắn xuất hiện là đây là gì?

    Phượng Dịch kinh ngạc, hắn không ngờ Mộ Dung Ca lại nhận ra hắn nhanh như vậy, hắn xoay người nhìn Mộ Dung Ca đầy nghi hoặc, thấy bộ dạng phòng bị của cô khiến hắn có cảm giác khác thường.

    Có phải hắn chưa hiểu hết về Mộ Dung Ca hay không? Tại sao lúc này gặp cô lại khiến hắn có cảm giác khác vừa quen thuộc vừa xa lạ.

    Mộ Dung Ca lạnh lùng nhìn Phượng Dịch, trong lòng cô thầm suy đoán hắn đến đây là có mục đích gì. Đối với người này cô căm thù hắn đến tận xương tủy, không phải chỉ vì đó là cảm giác của thân thể này, mà bởi vì người đang đứng ở trước mặt cô là một kẻ không có nhân tính!

    Không có tính người, máu lạnh tuyệt đối! Kẻ này so với Triệu Tử Duy thì bất nhân hơn nhiều, làm cho người ta cảm thấy khinh bỉ.

    “Ngày mai ngươi sẽ cùng Tề quốc thái tử rời khỏi Nguyên quốc. Ngươi có bằng lòng ở lại hầu hạ bổn vương?” – Phượng Dịch tiến về phía trước hai bước, bóng đêm khiến người ta không nhìn thấy rõ dung mạo của hắn nhưng vẫn có thể nghe thấy một giọng nói ôn nhu, mềm mại như nước.

    Câu này khiến hai hàng mi của Mộ Dung Ca khẽ nhướn lên, lúc này mới thể hiện thâm tình có phải đã muộn rồi không? Cô nhìn hắn mong chờ, chờ xem hắn có âm mưu gì.

    “Khánh vương vì sao lại hỏi như vậy? Thiếp nhớ rõ, chẳng phải Vương gia đã đem thiếp biếm xuống làm ca kĩ rồi ư? Thiếp bây giờ đã là người của Tề quốc thái tử.” – Mộ Dung Ca cúi người nhặt quần áo ở bên giường, động tác vô cùng tự nhiên mặc lại quần áo lên người, cô vừa mặc vừa nói.

    Trong bóng đêm, Phượng Dịch nhíu mày, hắn nói tiếp: “Ngươi vẫn có thể làm Khánh vương phi như trước đây.”

    Mộ Dung Ca nhếch khóe môi cười lạnh: “Vậy sao?” – Mẹ ngươi mới làm Khánh vương phi ấy, bổn cô nương không thèm! Ngươi cứ giữ lấy thằng nhãi con của ngươi đi, giữ đến bốc mùi đi!

    (Đoạn này có ai không hiểu không? Chị MDC chửi bới ác ghê @_@)

    “Đây là cơ hội duy nhất của ngươi. Nếu ngươi ở lại thì có tất cả vinh hoa phú quý, còn nếu vẫn chọn rời đi, thì chỉ có thể làm một tên cơ thiếp tầm thường trong đám thê thiếp đông đúc của Tề quốc thái tử mà thôi. Ngươi cũng không phải là kẻ ngu dốt, nên lựa chọn thế nào thì tự biết.” – Phượng Dịch nói tiếp.

    Những lời hắn nói khiến Mộ Dung Ca cảm thấy nghi ngờ, tại sao Phượng Dịch lại khuyên cô ở lại? Hay là cô có chỗ nào để cho hắn lợi dụng được? Cũng không phải, Mộ Dung tể tướng đã chết, người có thể uy hiếp đến hắn đã không còn, nếu có ai nữa thì chỉ có thể là Nguyên quốc Hoàng đế.

    Trong đầu Mộ Dung Ca chợt hiện lên một điểm sáng, cô vừa hiểu ra một chuyện, hay mục đích của hắn không phải là cô, mà là Mộ Dung Tẫn?! Là nòi giống còn lại duy nhất của Mộ Dung gia tộc – con trai trưởng Mộ Dung Tẫn?

    Dường như Phượng Dịch nhìn thấu được suy nghĩ của Mộ Dung Ca, nhưng hắn lại nở nụ cười âm hiểm, “Ngươi sợ ta lợi dụng ngươi để dụ Mộ Dung Tẫn ra mặt? Nếu vậy thì ngươi sai rồi. Có lẽ ngươi còn chưa biết sự thật, rằng Mộ Dung Tẫn thật ra không phải là cốt nhục của Mộ Dung gia.”

    “Cái gì?!” – Mộ Dung Ca giương mắt, ánh mắt lạnh thấu xương của cô nhìn thẳng vào Phượng Dịch đang đứng trong bóng đêm.

    Phượng Dịch thấy vẻ kinh ngạc của cô liền lập tức nở nụ cười, tiếng cười của hắn làm cho người ta nổi cả da gà, – “Mộ Dung tể tướng là người của Tề quốc, hắn mai danh ẩn tích ở Nguyên quốc nhiều năm như vậy là vì muốn bảo vệ cho Mộ Dung Tẫn. Mộ Dung Tẫn chính là đệ đệ cùng cha khác mẹ với Tề quốc thái tử. Mẫu thân của hắn chính là Mễ quý phi, mười lăm năm trước nổi điên rồi nhảy sông tự tử.”

    Nghe một loạt những tin tức trấn động khiến Mộ Dung Ca vô cùng kinh ngạc. Bỗng trong đầu cô nhớ ra bộ dạng ân cần cẩn thận của mẫu thân Mộ Dung Ca khi ở trước mặt Mộ Dung Tẫn, bây giờ nghĩ lại mới thấy, bộ dạng kia không phải là dè dặt cẩn trọng, mà là tôn kính.

    Nhưng cô vẫn hoài nghi tính chân thực trong lời nói của Phượng Dịch.

    “Ngươi nghi ngờ lời nói của ta? Nếu vậy thì xem thứ này đi!” – Phượng Dịch ném cho cô một gói đồ.

    Mộ Dung Ca bắt lấy gói đồ rồi mở ra, dưới ánh sáng lờ mờ từ bên ngoài hắt vào, cô có thể thấy trong gói đồ là một mảnh tã quấn trẻ sơ sinh, mảnh tã được khâu và thêu rất khéo léo, tinh tế, chất liệu cũng vô cùng quý hiếm chắc chắn không có ở ngoài dân gian, bởi vì mảnh tã này chỉ có thể là đồ vật của hoàng cung. Bên trong còn có một khối lệnh bài, Mộ Dung Ca chạm nhẹ vào mặt khối lệnh bài lạnh lẽo, lấy tay rờ dọc khối lệnh bài, cô cảm giác trên mặt của nó có khắc chữ. Vật cuối cùng là một mảnh vải trắng, trên đó là một bức thư được viết bằng máu tươi.

    Ánh sáng quá mờ khiến cô không thể nhìn thấy rõ nội dung của bức huyết thư, đúng lúc này cả căn phòng bỗng nhiên sáng ngời, Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn lên, thì ra là do Phượng Dịch đã thắp nến. Cô lại cúi đầu nghiên cứu bức huyết thư, trên mảnh vải trắng là những chữ viết bằng máu đỏ đã khô lại, nét chữ tán loạn, xiêu xiêu vẹo vẹo cho thấy người viết vô cùng khẩn cấp, có thể là đang gặp phải nguy hiểm nào đó.

    Bức thư viết: Con ta, quên hết thù hận, đừng tìm cách báo thù.

    Chỉ có vài chữ đơn giản nhưng cũng đủ để nhìn ra tình cảm vô hạn của Mễ quý phi đối với con mình.

    Mễ quý phi – chính là đệ nhất mỹ nhân từng làm cho nam nhân khắp thiên hạ phải tơ tưởng, mười lăm năm trước vì sinh con mà phát điên, cuối cùng tìm đến cái chết, nhưng xem ra cái chết của bà ấy không đơn giản như vậy. Chẳng trách Mộ Dung Ca và Mộ Dung Tẫn lại không hề giống nhau, vì Mộ Dung Tẫn không phải đệ đệ ruột của Mộ Dung Ca, hắn sinh ra đã có thân phận cao quý.

    Mấy thứ này đều là thật, chúng được Mộ Dung tể tướng cất giấu như bảo bối ở phòng cơ mật trong thư phòng của hắn đã nhiều năm. Lúc Mộ Dung Ca năm tuổi đã từng tình cờ mở được cơ quan trong thư phòng và thấy được chúng.

    “Hai năm gần đây Mộ Dung Tẫn càng ngày càng giống Mễ quý phi khiến Mộ Dung tể tướng không thể giữ được bí mật này nữa. Hơn nữa, Mộ Dung tể tướng đến Nguyên quốc là có âm mưu, hắn muốn đoạt lấy Nguyên quốc rồi dâng cho Mộ Dung Tẫn! Bổn vương sao có thể để yên cho hắn được!” – Phượng Dịch bỗng cười lạnh, âm trầm nói. Trong đêm đen, cặp mắt lạnh lẽo của hắn như một con sói im lặng, vô cùng lạnh lùng.

    Tuy mấy tin tức này trấn động thật đấy, nhưng đối với Mộ Dung Ca hiện nay thì chúng chỉ giúp cô hiểu hơn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của khối thân thể này mà thôi. Mộ Dung Ca gói lại những món đồ rồi đứng dậy xuống giường, cô bước tới gần Phượng Dịch và đưa gói đồ cho hắn, cô thản nhiên, “Rốt cục thì Khánh vương muốn nói gì?”

    Hai mắt Phượng Dịch sáng quắc, hắn nhìn chằm chằm vào cô, trong ánh mắt lúc sáng lúc tối giống như đang muốn lộ ra một tia sát khí, nhưng rất nhanh lại biến mất, “Ám sát Tề quốc thái tử, ngươi vừa có thể trợ giúp Mộ Dung Tẫn, vừa có thể trở lại Khánh vương phủ, tiếp tục làm Khánh vương phi.”

    Nghe lời nói này khiến mi mắt Mộ Dung Ca nhẹ giật. Thì ra là thế! Hắn nói nhiều như vậy rốt cục là muốn cô đi ám sát Triệu Tử Duy! Cô nghĩ, hẳn là bây giờ Phượng Dịch đã biết cô đang là nữ đầu bếp của Triệu Tử Duy, cũng có cơ hội độc chết hắn, cho nên Phượng Dịch mới chủ động đến gặp cô, vòng vo như vậy cuối cùng mới vào điểm chính.

    Hắn muốn cô rời khỏi Nguyên quốc rồi mới giết Triệu Tử Duy!

    Thật là buồn cười! Các ngươi có âm mưu của các ngươi, nhưng âm mưu đó là vì lợi ích của các ngươi, vì quốc gia của các ngươi, nhưng ta có ánh mặt trời của ta, đạo của ta. Ta có bị điên đâu mà đi giúp ngươi.

    “Khánh vương nói cái gì vậy? Ta quá ngu dốt nên nghe không hiểu. Ta chỉ biết là, Tề quốc thái tử là ân nhân của ta, hắn đã cứu ta trong lúc nguy nan thì đời này có phải làm trâu làm ngựa ta cũng muốn báo ơn của hắn.” – Mộ Dung Ca yên lặng nhìn ra cửa sổ, thì ra mới nói có vài câu với Khánh vương mà mưa đã ngừng, cành lá trên thân cây gần đấy không có gió mà vẫn nhẹ nhàng xao động.

    Đây là Đông Sương phòng, là nơi Triệu Tử Duy đang nghỉ ngơi nên chắc hẳn bốn phía đều có cao thủ hộ vệ.

    Cho nên…

    Phượng Dịch giận dữ, sát khí nồng đậm phát ra từ người hắn. Hắn vươn tay phải tóm lấy lưng của Mộ Dung Ca, cô đã biết kế hoạch của hắn thì tuyệt đối không thể để cho cô sống được!

    Một ám khí sắc bén hình sao năm cánh bay thẳng tới cánh tay đang vươn ra của Phượng Dịch.
     
  10. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 29: Người Vô Sản
    Edit: Phi Nguyệt

    Khi Phượng Dịch phát hiện ra ám khí thì đã quá chậm, hắn lập tức thu tay về nhưng vẫn không tránh né được thứ ám khí sắc bén đó, tay hắn đầm đìa máu tươi, may là thu tay về kịp lúc, nếu không bàn tay này của hắn đã bị phế rồi.

    “Đáng chết!” – Phượng Dịch nhanh chóng điểm trúng huyệt đạo trên tay, hắn nổi giận, thế nào mà hắn lại không cẩn thận như thế. Cao thủ ở bên người Triệu Tử Duy nhiều như mây, hắn cùng Mộ Dung Ca nói chuyện lâu như vậy, hẳn đã làm cho đám hộ vệ này phát hiện ra.


    Nếu kẻ vừa phát ra ám khí là người của Triệu Tử Duy thì sự tình không ổn.

    Nhưng cho dù Triệu Tử Duy nghe thấy hết nội dung cuộc nói chuyện giữa hắn và Mộ Dung Ca thì đã sao, Triệu Tử Duy và hắn cũng cùng một dạng người mà thôi, tên Triệu Tử Duy kia có dám nói hắn không muốn mưu hại Hạ quốc thái tử không? Đây là chiến tranh, điều này không cần phải nói rõ cũng biết.

    Phượng Dịch nhìn Mộ Dung Ca đang chạy ra cửa, ánh mắt hắn long lên làm cho người ta phải sợ hãi. Bây giờ chưa thể giết cô ta, đành tạm thời để cho cô ta sống vậy, có lẽ sau này còn có chỗ lợi dụng được. Cô ta đã không thể giết Triệu Tử Duy thì chẳng phải vẫn còn Mộ Dung Tẫn hay sao?

    Phượng Dịch lướt ánh mắt âm hiểm đảo qua một vòng rồi mới xoay người đi về phía tấm bình phong, một tiếng “cạch” vang lên, ngay phía trước tấm bình phong mở ra một thông đạo, hắn lập tức nhảy xuống, người vừa khuất dạng thì cửa thông đạo liền đóng kín, mọi thứ lại trở về trạng thái như ban đầu.

    Mộ Dung Ca kinh ngạc, vừa rồi cô còn đang thắc mắc không hiểu vì sao Phượng Dịch lại vào đây được, cô đã khóa cẩn thận cửa sổ cùng cửa chính, nhưng hắn lại không cần phá bất cứ thứ gì mà vào được, hóa ra là vì trong căn phòng này có một mật đạo.

    Hay là toàn bộ Khánh vương phủ này, trong mỗi gian phòng đều có một mật đạo?

    Tên Phượng Dịch đúng là kẻ tiểu nhân âm hiểm. Trình độ âm hiểm cùng giả dối khiến người ta phải khinh thường.

    Mộ Dung Ca đã ra bên ngoài, cô đứng ở cửa ngẩng đầu nhìn quanh, bốn phía xung quanh cô vô cùng yên tĩnh, cứ như thể màn nguy hiểm vừa rồi chưa từng phát sinh vậy.

    Rốt cuộc là ai đã phóng ra ám khí đó? Là Triệu Tử Duy? Hay là đám hộ vệ đang ẩn núp ở xung quanh đây? Mộ Dung Ca chờ đợi nhưng vẫn không thấy ai xuất hiện, Mộ Dung Ca đành ôm mối nghi hoặc trở lại trong phòng. Phượng Dịch đã bị thương nên chắc chắn tối nay hắn sẽ không quay lại đây, mà ngày mai cô đã cùng Triệu Tử Duy rời khỏi Khánh Vương phủ, rời khỏi Nguyên quốc này rồi.

    Tối nay, cô sẽ ở lại cái nơi dơ bẩn này thêm một đêm để chờ đợi. Thổi tắt ngọn nến đang lay động, Mộ Dung Ca nằm lên giường, bắt đầu đi vào giấc ngủ.

    Sau khi khung cảnh đã khôi phục lại hoàn toàn sự yên tĩnh vốn có của nó, ở trên một cành cây cao, Triệu Tử Duy đang lơ đãng nhìn vào căn phòng tắt đèn của Mộ Dung Ca, hắn lẩm bẩm: “Mộ Dung Tẫn là con trai của Mễ quý phi?”

    Nụ cười lạnh lẽo chậm rãi nở trên môi hắn, hắn đưa tay gạt một đường trong không trung, ngay lập tức đám lá cây gần đấy rơi đầy xuống mặt đất, “Khánh vương Phượng Dịch, sống không quá một tháng! Còn Mộ Dung Tẫn…” – Hắn nhìn chằm chằm vào căn phòng tối đèn, nơi đáy mắt dường như thoáng qua một tia do dự, nhưng rất nhanh đã bị dục vọng vùi lấp.

    Không ai có thể chặn đường đi của hắn. Thiên hạ này, hắn nắm hết trong lòng bàn tay!

    -

    Linh Lung các.

    “Chủ công, Nguyên quốc Khánh vương có hành động.” – Hắc y ám vệ quỳ trước người đang quay lưng đứng ở cửa sổ – Nguyên Kỳ.

    Nguyên Kỳ nhẹ nở nụ cười, nụ cười kia như xuyên thấu tâm địa của tất cả mọi người trong Khánh Vương phủ, hắn nhẹ nhàng nói: “Bản cung thành toàn Triệu Tử Duy.”

    “Chủ công?! Vậy Nguyên quốc này…” – Hắc y nhân nghe vậy liền kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Nguyên Kỳ.

    Bàn tay thon dài của Nguyên Kỳ đưa lên, hắc y nhân kia ngay lập tức cúi đầu, không dám nói nữa.

    Nguyên quốc liền kề với Tề quốc, Triệu Tử Duy đã muốn Nguyên quốc, vậy hắn thành toàn. Nhưng… Đôi mắt bình thản của hắn nháy mắt đã ngập tràn bóng tối lạnh lùng như bầu trời đêm đông giá rét, như vực sâu vạn trượng không thấy đáy. Phong quốc, tài phú có thể coi như ngang ngửa với Hạ quốc, nhưng quân sự lại kém hơn nhiều, còn Tề quốc, Nguyên quốc, chỉ có thể so với một quốc gia nhỏ mà thôi. Muốn tranh giành Phong quốc với Hạ quốc sao? Đôi mắt tối đen sâu thẳm của Nguyên Kỳ dần dần trở về vẻ nhàn nhạt thường thấy.

    Bình minh, mặt trời chậm rãi nhô lên từ đằng Đông, những tia nắng vàng trải đầy trên mặt đất, chiếu qua những vũng nước mưa khiến nó lấp lánh thứ ánh sáng bảy màu.

    Tâm tình của Mộ Dung Ca vô cùng tốt, trời còn chưa sáng mà cô đã rời giường đi chuẩn bị hành trang, cơ bản thì cô cũng không có đồ đạc gì cả, nhưng quan trọng nhất là vàng bạc châu báu thì không thể thiếu được.

    Nhưng lúc cô đi thu thập đồ đạc mới bi ai phát hiện ra rằng, bản thân cô đang là kẻ nghèo kiết xác! Nếu không có tiền thì khi rời khỏi Khánh vương phủ, rời khỏi Triệu Tử Duy, cô phải sinh hoạt thế nào đây? Không có tiền thì nửa bước cũng khó đi, hai ngày nay cô vẫn luôn nghĩ cách để bảo vệ tính mạng cho mình, nhưng lại không nghĩ tới nhân sinh đại kế lớn nhất chính là vàng bạc châu báu, những thứ đó thì càng nhiều càng tốt.

    Thực ra cũng không thể nói cô là người vô sản, tối thiểu thì trong gói đồ của cô cũng còn một chiếc trâm thúy ngọc. Chiếc trâm ngọc này là của hồi môn của Mộ Dung Ca, lúc Mộ Dung Ca bị biếm thành ca kĩ, trên đầu nàng đang cài chiếc trâm ngọc này, cũng may là nàng ấy đang cài nó ở trên đầu nên mới không bị Lâm Vi tịch thu. Nếu mang ra tiệm cầm đồ thì có thể đổi được ba ngàn lượng bạc chăng?

    Nhưng đây là của hồi môn của Mộ Dung Ca, là do mẫu thân của nàng ấy tặng, nếu cô đem nó đi cầm thì cũng cảm thấy áy náy.

    Âm thầm hạ quyết định, từ giờ trở đi cô sẽ phải nghĩ biện pháp để kiếm chút ngân lượng.

    Cho nên, trời còn chưa sáng mà cô đã đi tới phòng bếp làm mấy món điểm tâm, rồi gói tất cả lại, khi nào đi đường, gói đồ điểm tâm này sẽ phát huy công dụng.

    Khi trở lại, Mộ Dung Ca mới phát hiện đám người của Triệu Tử Duy đã đứng hết ở bên ngoài, có khoảng hai mươi người, trong đó có Như Cơ, có lẽ số người còn nhiều hơn vì có cả nhóm ám vệ lúc nào cũng núp ở gần đó để bảo vệ Triệu Tử Duy.

    Tất cả mọi người đều đứng ở trong sân, chỉ còn chờ Triệu Tử Duy bước ra, lên chiếc xe ngựa xa hoa là khởi hành.

    “Sau khi ra khỏi Khánh vương phủ, chúng ta có thể lên xe ngựa, cứ năm người một chiếc, đến lúc đó cô ngồi cùng ta.” – Cẩm Đức đi đến bên cạnh Mộ Dung Ca, mặt nàng ta không lộ ra chút biểu cảm nào.

    Mộ Dung Ca nhìn Cẩm Đức, cô gật đầu: “Vâng!” – Cô cứ nghĩ là phải đi bộ cơ, nếu phải đi bộ thì đúng là chết hai cái chân của cô, nhưng nếu có thể ngồi xe ngựa thì không còn gì tốt hơn.

    Triệu Tử Duy vẫn đang thay quần áo ở bên trong phòng, Như Cơ thì đứng ở trước cửa đón hắn, hẳn là chờ hắn ra rồi cả hai cùng song hành đi lên cỗ xe ngựa.

    Hôm nay Như cơ mặc một bộ xiêm y trắng muốt, nàng ta vốn có một làn da trắng mịn, lại thêm bộ xiêm y màu trắng trông thật thuần khiết thanh nhã, không một chút tỳ vết, phảng phất như tiên nữ hạ phàm.

    Như Cơ phát hiện ra Mộ Dung Ca đang đứng gần đấy, nụ cười xinh đẹp như hoa đào hé nở hơi cứng lại, nàng ta quay đầu nhìn vào phòng của Triệu Tử Duy rồi nhìn về phía Mộ Dung Ca, trong mắt ánh lên tia ghen tị.

    Như Cơ bước vài bước đến trước mặt Mộ Dung Ca, nàng ta khẽ đưa tay lên, chuẩn bị cho Mộ Dung Ca một cái bạt tai.

    Người hầu ở bốn phía đều nhìn Như Cơ, có người hô lên kinh ngạc: “Như Cơ phu nhân?!”

    Có phải Mộ Dung Ca đã đắc tội gì với Như Cơ phu nhân?!

    Mọi người tưởng rằng sẽ được nghe một tiếng tát tai vang dội, nhưng khi mở mắt ra nhìn thì lại phát hiện Mộ Dung Ca đã bắt được cổ tay của Như Cơ phu nhân.

    “Như Cơ phu nhân, vì sao lại vả miệng ta?!” – Hai mắt Mộ Dung Ca nhìn chằm chằm vào Như Cơ, cô lạnh lùng hỏi.
     
  11. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 30: Xung Đột Với Như Cơ

    Edit: Phi Nguyệt

    Như Cơ bị giữ cổ tay, nàng ta không thể hạ tay xuống nên tức giận mắng: “Vì sao à? Vì ta là chủ nhân, còn ngươi chỉ là kẻ hầu, nếu ta muốn tính mạng của ngươi thì dễ như trở bàn tay. Ngươi nhìn thấy ta chẳng những không hành lễ mà còn dám dùng lời lẽ bất kính để chất vấn ta sao? Cái tát này là để dạy dỗ ngươi đấy!” – Nữ tử ti tiện này chỉ có chút tài nấu nướng thấp kém mà lại khiến Triệu Tử Duy đối xử đặc biệt với cô ta, cô ta là cái thá gì chứ?! Như Cơ chưa từng có cảm giác ghen tị như bây giờ.

    Mộ Dung Ca cười nhạt, giọng nói của cô lạnh như băng: “Như Cơ phu nhân có thể tùy ý xử trí người hầu của phu nhân, nhưng ta là kẻ hầu hạ thái tử, nếu muốn tính mạng của ta, sợ là phu nhân còn chưa đủ tư cách đó!”

    Xung quanh cùng ồ lên, Vì sao Như Cơ phu nhân lại vô duyên vô cớ đi sinh sự với một nữ đầu bếp? Mà nàng đầu bếp này cũng rất lớn gan, dám chống đối lại Như cơ phu nhân.

    “Ở trước mặt ta lại dám tự xưng là ‘ta’, ngươi tưởng bản thân ngươi là chủ nhân ư?!” – Như Cơ bị một câu nói của Mộ Dung Ca làm cho á khẩu, không trả lời được, nhưng ở trước mặt nhiều người như vậy làm sao nàng ta để một kẻ hầu cưỡi lên đầu được, tức thời liền viện lý do khác.

    Mộ Dung Ca nhẹ nhăn mày. Ở thời đại này, nữ tử đứng trước nam tử liền tự xưng là ‘Thiếp’, bất kể thân phận cao hay thấp, còn đứng trước mặt nữ chủ nhân thì phải xưng là nô tì. Trong tiềm thức của Mộ Dung Ca chưa bao giờ có loại xưng hô nô tì này, nhờ Như Cơ nhắc nhở mà giờ phút này cô mới ý thức được thân phận của mình.

    “Mời Như Cơ phu nhân lên xe ngựa, nếu Thái tử bước ra mà thấy hai người đang làm loạn chắc chắn sẽ giáng tội ạ.” – Quất Đào cúi người trước Như Cơ, giọng nói không nóng cũng không lạnh.

    Quất Đào đã theo hầu Triệu Tử Duy mười năm, năm nay nàng hai mươi lăm tuổi, trong phủ Thái tử ở Tề quốc, dù là cơ thiếp hay hạ nhân đều tỏ ra tôn kính đối với nàng, vì nàng là người có tiếng nói ở trước mặt Triệu Tử Duy. Lúc này nàng lên tiếng khiến tất cả mọi người đều cúi đầu, không ai dám nhỏ to bàn tán nữa, ngay cả Như Cơ đang bực tức muốn trừng phạt Mộ Dung Ca cũng chỉ có thể tâm không cam, tình không nguyện mà đành bỏ qua. Như Cơ trừng mắt nhìn Mộ Dung Ca rồi quay người bước lên xe ngựa.

    Mộ Dung Ca ngầm đánh giá Quất Đào, nhìn thoáng qua thì Quất Đào có vẻ già dặn hơn so với tuổi thực của nàng, nếu ai không biết tuổi của Quất Đào thì có thể cho rằng nàng khoảng ba mươi tuổi, nhan sắc bậc trung, đặt nàng ấy đứng ở giữa một đám đông thì không dễ nhận ra, nhưng Quất Đào lại có phong thái rất riêng, bình tĩnh, trầm ổn, không giận dữ mà lại có cái uy. Nhìn nàng tưởng như rất bình thường nhưng lại tạo cho người khác cảm giác nàng không đơn giản như vậy. Đến cả Như Cơ đứng ở trước mặt Quất Đào cũng bị khí thế của nàng ta lấn át mà sinh ra sự sợ hãi. Trong lòng Mộ Dung Ca cũng ngầm có phòng bị đối với Quất Đào.

    Chờ một lúc lâu, rốt cục Triệu Tử Duy cũng chậm rãi bước ra.

    Hắn mặc một bộ trường bào màu xanh da trời, tóc buộc nửa túm gọn thành búi ở trên đỉnh đầu và được trang trí bằng một hạt ngọc châu màu xanh lam, ăn mặc thế này lại khiến cả người hắn càng thêm phần ma mị, mê hoặc, khiến cả đám nữ tỳ phải đánh mất tâm hồn.

    Mộ Dung Ca thầm lắc đầu, đúng là lam nhan họa thủy, chỉ dựa vào khuôn mặt này của hắn không biết đã lừa được biết bao nhiêu trái tim thiếu nữ.

    Đôi mắt tà mị của Triệu Tử Duy liếc nhẹ sang Mộ Dung Ca, cái liếc kia rơi vào trong mắt cô lại khiến cô có cảm giác hình như có một luồng sát khí xẹt qua.

    Sát khí? Hay người ở ngoài cửa số hồi tối qua chính là hắn? Hắn đã nghe được cuộc đối thoại giữa cô và Phượng Dịch cho nên mới động sát tâm với cô?

    Hai ngày nay hắn luôn thể hiện vẻ mặt ôn hòa nên xém chút nữa đã làm cô quên mất hắn là ai, hắn là người có thể vì đạt được mục đích mà sẵn sang giết cả huynh đệ của mình, người như thế sao có thể giữ kẻ nguy hiểm như cô ở lại bên mình?

    Lúc này Mộ Dung Ca lại muốn lùi bước, nếu ra ngoài cũng chết thì chi bằng ở lại Khánh Vương phủ này có lẽ còn có đường sống. Nhưng Khánh Vương phủ lúc này cũng như đầm rồng hang hổ, Phượng Dịch cũng đang có ý định giết cô.

    Mộ Dung Ca tự đấu tranh trong lòng, đầu óc nhanh chóng suy nghĩ, cô phải mau nghĩ ra biện pháp nào đó. Tuy rằng Triệu Tử Duy động sát tâm với cô nhưng tối hôm qua hắn lại không giết cô ngay lúc ấy, như vậy nói lên rằng cô vẫn còn một cơ hội, có thể hắn đang muốn quan sát cô chăng?

    Mà cũng có thể là vì… Mộ Dung Tẫn…

    Người thiếu niên kia vừa cùng cô trải qua một biến cố lớn của gia tộc, nhưng bây giờ gặp lại hắn đã có một thân phận khác. Nếu phải đối mặt với sự truy sát của Triệu Tử Duy, liệu hắn có chịu đựng được không?

    Triệu Tử Duy chắc chắn sẽ không bỏ qua cho Mộ Dung Tẫn!

    Trong mắt Mộ Dung Ca hiện lên một chút bi ai cùng bất lực. Trong thời loạn lạc này, mạng người và súc sinh có khác gì nhau? Có lẽ một khắc trước còn đang vui vẻ kể chuyện thú vị của ngày hôm qua, nhưng chỉ một khắc sau đã chết ở trước mặt ngươi rồi.

    Nhưng Mộ Dung Ca có thể trơ mắt Mộ Dung Tẫn chết ở trước mặt cô sao? Cô không phải là kẻ máu lạnh vô tình, cô không làm được điều ấy. Hít vào một hơi thật sâu, Mộ Dung Ca quyết định đi theo đội ngũ của Triệu Tử Duy. Rời khỏi Khánh vương phủ – nơi cô mới tới được ba ngày, mỗi một bước đi cô đều cảm thấy thật nặng nề.

    Trước cửa Khánh Vương phủ, Khánh vương Phượng Dịch mặc triều phục, khí thế phi phàm đích thân đứng ở trước cửa, tự mình đưa tiễn Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy.

    Nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện ra hôm nay Phượng Dịch có chút không bình thường, hắn giấu cánh tay phải ở bên trong tay áo rộng, sắc mặt cũng trắng bệch.

    Chỉ sau một đêm sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy? Đám thuộc hạ của hắn đều buồn bực ở trong lòng, Khánh vương làm sao vậy? Sao lại tiều tụy như thế? Tuy trong lòng họ có rất nhiều nghi vấn nhưng lại không dám hỏi.

    Triệu Tử Duy đánh xe đến trước mặt Phượng Dịch, hắn không bước xuống mà chỉ ngồi ở trên xe nói vọng ra: “Khánh vương thật có tâm, hai ngày vừa qua khiến bản cung rất hài lòng. Nếu thân thể của Khánh vương không khỏe thì nên đi nghỉ ngơi sớm đi.”

    Phượng Dịch nghe những lời châm chọc của Triệu Tử Duy mà tức khí, vẻ mặt vì không nhịn được cũng đen hơn vài phần. Hôm qua sau khi hắn bị thương, lúc về phòng mới phát hiện ra trên ám khí kia có độc, may là hắn đã điểm huyệt đạo để độc tố không khuếch tán, nếu không thì hắn đã chết rồi. Hắn vì giữ lại mạng sống của mình mà phải dùng dao cắt đi phần thịt bị độc thương, đến giờ hắn vẫn chưa xác định được cánh tay này có giữ lại được hay không. Vậy mà Triệu Tử Duy còn tỏ vẻ vui sướng khi thấy người gặp họa, dùng những lời nói mờ ám để trào phúng hắn, đúng là khinh người quá đáng!

    “Tề quốc thái tử lên đường bình an.” – Phượng Dịch nghiến răng nghiến lợi phun ra một câu, âm vực ở bốn chữ cuối cao thấp không đều, ẩn chứa sát khí, nhưng Triệu Tử Duy không thèm để tâm. Xém chút nữa là tay hắn bị hủy, nhất định hắn sẽ bắt Triệu Tử Duy phải trả giá đắt vì việc này. Hắn thu ánh mắt về đúng lúc bắt gặp thân ảnh của Mộ Dung Ca đang đứng trong hàng ngũ tỳ nữ, hai hàng mi dúm dó lại càng nhăn tợn, hắn nắm chặt tay trái để ngăn mình khỏi ra tay tóm chặt lấy cổ Mộ Dung Ca, giết chết cô.

    Mộ Dung Ca đối mắt cùng Phượng Dịch, trong mắt cô không gợn một tia sợ hãi. Hắn muốn mạng sống của cô sao? Lỡ mất cơ hội tốt như tối hôm qua thì hắn không còn cơ hội nào nữa đâu. Cô nở nụ cười phong hoa tuyệt đại (rất đẹp, rất cao nhã, vẻ đẹp tuyệt đối), đứng giữa dàn mỹ nhân không khiến Mộ Dung Ca bị lu mờ, ngược lại còn giúp cô có một nét riêng biệt không giống với những người khác. Đồng tử của Phượng Dịch hơi co lại, trong đầu hắn chợt lóe lên một ý nghĩ khác thường.

    Một Mộ Dung Ca như vậy hắn chưa bao giờ gặp qua, nếu hắn sớm biết cô có năng lực hơn người thì có lẽ hắn đã sủng hạnh cô một-hai đêm.

    “Hạ quốc thái tử, thuận buồm xuôi gió!” – Phượng Dịch quay người lại vừa vặn thấy đoàn người của Nguyên Kỳ đi đến, hắn lập tức chắp tay nói với Nguyên Kỳ, trong giọng nói có phần kính sợ.

    Nguyên Kỳ bình thản cười, hắn cũng đưa tay lên hoàn lễ với Phượng Dịch.

    “Hai tháng sau, Thiện Nhã công chúa của Phong quốc muốn kén phò mã. Hạ quốc thái tử, hai tháng sau gặp lại ở Phong quốc.” – Triệu Tử Duy bình đạm nói.
     
  12. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 31: Đệ Nhất Mỹ Nhân Muốn Tuyển Chồng
    Edit: Phi Nguyệt

    Thiện Nhã công chúa Phong Quốc muốn kén phò mã?!

    Đây đúng là tin tức gây trấn động lớn.

    Ai cũng biết Thiện Nhã công chúa nổi tiếng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, các chư quốc vương hầu, các vị vương tôn quý tộc đều muốn cưới nàng! Họ muốn cưới Thiện Nhã công chúa không chỉ vì nàng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, mà còn vì những lợi ích ưu việt mà thân phận của nàng mang lại. Tài phú của Phong quốc có thể sánh ngang với Hạ quốc, của hồi môn của Thiện Nhã công chúa là mười tòa thành trì, hoàng kim ngàn vạn lượng, và còn chưa kể đến dàn nô lệ cùng mĩ nữ kèm theo.

    Quan trọng nhất là, có được sự tương trợ của Phong quốc trong việc tranh đoạt thiên hạ cũng giống như được thần trợ vậy.

    Vì thế, rất nhiều người chờ đợi đến thời khắc này, thời khắc Thiện Nhã công chúa muốn kén phò mã.

    Nhìn khắp thiên hạ, người có thể lọt vào tầm mắt của Thiện Nhã công chúa, nếu không phải là Hạ quốc thái tử Nguyên Kỳ, Tề quốc thái tử Triệu Tử Duy, thì cũng chỉ còn Lan Ngọc công tử nổi danh khắp thiên hạ. Nhưng thân phận của Lan Ngọc công tử quá mức thần bí, lại không thuộc quốc gia hoàng tộc nào, có lẽ người ấy sẽ không thể lọt vào mắt xanh của hoàng đế Phong quốc.

    “Được!” – Nguyên Kỳ đáp ứng.

    “Thật đáng tiếc, Khánh vương bây giờ chỉ là vương gia, nếu là hoàng đế Nguyên quốc thì còn có thể đi tới Phong quốc để phân tranh cùng quần hùng thiên hạ.” – Triệu Tử Duy nghe được câu trả lời của Nguyên Kỳ, con ngươi đen láy của hắn nhẹ đảo một vòng, rồi hắn quay sang nói với Phượng Dịch bằng âm điệu trào phúng.

    Phượng Dịch đang sẵn có mối hận với Triệu Tử Duy, giờ lại nghe Triệu Tử Duy nói những lời khó nghe như vậy khiến hai mắt của hắn càng thêm bốc hỏa, nếu không phải hắn còn ngại chuyện đang đứng ở trước cửa nhà mình thì khẳng định đã nhảy đến giết chết Triệu Tử Duy rồi.

    Nhưng mà đôi mắt của Triệu Tử Duy cũng thật lợi hại, nhìn ra được ý đồ của hắn. Phượng Dịch phế bỏ Mộ Dung Ca thật ra là vì muốn để trống vị trí chính thê, tạo cho bản thân mình một cơ hội được đến Phong quốc tranh đoạt mỹ nhân. Hắn đã nghe danh Thiện Nhã công chúa từ lâu, cũng âm thầm ngưỡng mộ, hơn nữa, nếu hắn có được Thiện Nhã công chúa thì việc có được thiên hạ cũng rất dễ dàng.

    “Thiện Nhã công chúa kén phò mã không quan hệ đến thân phận địa vị, ai cũng có thể đến thử sức. Bổn vương luôn ngưỡng mộ Thiện Nhã công chúa nên nhất định phải đến thử một phen.” – Phượng Dịch cố đè nén lửa giận, nhìn về phía xe ngựa của Triệu Tử Duy, trả lời.

    Triệu Tử Duy nhíu mày, không nói thêm câu nào nữa. Cóc mà đòi ăn thịt thiên nga! Con cóc này đúng là không biết trời cao đất rộng!

    Trong lúc Triệu Tử Duy nói chuyện cùng Phượng Dịch, thì ánh mắt xuyên thấu của Nguyên Kỳ nhìn thoáng qua cỗ xe ngựa của Triệu Tử Duy, hắn thầm nghĩ: ‘Phượng Dịch sống không quá một tháng’. Khóe miệng của Nguyên Kỳ khẽ nhếch lên thành một nụ cười tuyệt đẹp, hắn xoay người, lững thững bước lên xe ngựa.

    Nghe ngựa khởi hành, nhất thời cả đoạn đường dâng lên một tầng bụi mờ, đến khi lớp bụi tản đi thì không nhìn thấy bóng dáng đoàn xe ngựa của Nguyên Kỳ nữa, chỉ còn lưu lại một hương thơm nhàn nhạt như có như không.

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn cỗ xe ngựa Triệu Tử Duy đang ngồi, cô thầm nghĩ: Còn giả vờ làm cái gì, không phải là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Thiện Nhã công chúa tuyển chồng sao? Mấy ngày trước ở trên yến hội, cô đã nhìn ra sự ái mộ của Triệu Tử Duy đối với Thiện Nhã công chúa trong truyền thuyết. Bây giờ người ta tuyển chồng, Nguyên Kỳ, Phượng Dịch đều có khả năng sẽ đi tranh đoạt cùng hắn, nên hắn liền đánh phủ đầu trước, trào phúng Phượng Dịch hòng làm giảm khí thế của hắn, vị dấm chua quá nồng nặc rồi đấy.

    Không đúng, Mộ Dung Ca tự phủ nhận những suy nghĩ vừa rồi, trong lòng cô dâng lên một cảm giác nghi hoặc, Triệu Tử Duy tuyệt đối không phải là loại người thích vướng bận chuyện nhi nữ tình trường, nữ nhân trong mắt hắn không quan trọng đến vậy. Hẳn những lời nói vừa rồi của hắn có một thâm ý khác. Quả thực là kẻ có tài, có thể tùy thời tùy chỗ mà áp dụng kế sách, mỗi một câu nói đều ẩn chứa cạm bẫy cùng âm mưu.

    Sau khi rời khỏi Nguyên quốc, chắc chắn cô không thể ở lại bên cạnh hắn.

    Bỗng Mộ Dung Ca lại nghĩ đến nàng công chúa nổi tiếng – Thiện Nhã kia. Trong lòng cô có vài phần mong chờ, nàng ấy có sắc đẹp thế nào mà để khắp thiên hạ phải xưng tụng bốn chữ “thiên hạ đệ nhất”? Nghe nói Thiện Nhã công chúa rất tài hoa, cầm kỳ thi họa thứ gì cũng tinh thông, một nữ tử như vậy rất nổi tiếng ở thời cổ đại, chỉ là không biết lời đồn ấy có bao nhiêu thật giả, nếu có thể thì cô cũng muốn tới Phong quốc thể nghiệm tài hoa của Thiện Nhã công chúa, ngầm đánh giá thực lực của hai bên.

    Việc này làm cô nhớ lại quá khứ trước đây của mình.

    Kỳ thực, cô xuất thân từ một gia đình quyền quý, chính xác là một gia tộc khổng lồ. Từ nhỏ cô đã sống trong một môi trường vô cùng phức tạp. Từ bậc tiểu học cô đã phải học tập rất nhiều loại tài nghệ, nhưng vì người chị tàn tật tự ti của mình mà cô che giấu hết tài năng, cam nguyện trở thành một người bình thường. Đến khi chị của cô làm phẫu thuật thành công, có thể nói chuyện trở lại thì chị ấy lại đem lòng yêu vị hôn phu của cô, vì có được anh ta mà chị ấy đã dùng không ít thủ đoạn. Thực ra, cô chưa bao giờ để ý đến vị hôn phu của mình, cuộc hôn nhân sắp đặt đó chỉ để củng cố thêm tài lực cho hai gia tộc mà thôi, cô vốn rất khinh thường cuộc hôn nhân đó, nếu chị cô đã muốn thì cô xin nhường.

    Từ rất lâu rồi cô đã mơ ước mình có một cuộc sống thật giản đơn, tự mình được quyết định cho cuộc sống của mình chứ không phải do người khác sắp đặt. Nhưng bởi vì cô luôn cố gắng thể hiện mình là một kẻ “bình thường”, lại hụt mất cuộc hôn nhân chính trị, nên trong mắt của gia tộc, cô là một kẻ không có giá trị lợi dụng, sau đó liền bị gia tộc vứt ra ngoài. Bắt đầu từ đây cô rời khỏi gia tộc, làm một thường dân đi lên từ hai bàn tay trắng, và được sống theo ý mình.

    Nhưng chị của cô lại luôn tự trách bản thân mình, đêm trước ngày kết hôn lại tự động từ hôn rồi đến gặp cô nhận lỗi.

    Cô vẫn còn nhớ rõ, cô đã nói với chị rằng: “Chị, em không thương anh ta, cho nên chị không cần tự trách mình như vậy. Hơn nữa, chị cũng biết tư chất của em quá bình thường, không có gì nổi bật, cho dù em có quay về thì cũng chỉ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình mà thôi.”

    Lúc này, chị ấy nên cùng anh rể sống thật hạnh phúc, như thế mẹ ở trên thiên đường mới vui mừng được.

    Dừng lại dòng hồi tưởng xa xôi, cô thở dài thật sâu, quay về với hiện thực thôi.

    Hai tháng sau phải đi Phong quốc? Từ Nguyên quốc đến Phong quốc rất gần, chỉ mất khoảng nửa tháng là đến được Phong quốc, nhưng Tề quốc lại cách Phong quốc bởi một nước trung gian là Nguyên quốc. Nếu lúc này lên đường thì nhanh nhất cũng phải mất một tháng mới về đến kinh thành, trở về chưa được hai ngày lại phải khởi hành đi đến Phong quốc ngay, vậy thì quá lãng phí thời gian một tháng đi đường. Ngày nào cũng ngồi trên xe ngựa chịu xóc nảy, mệt chết ta ơi!

    Trong lúc Mộ Dung Ca còn đang mải suy nghĩ thì nghe thấy Cẩm Đức nhắc nhở: “Chúng ta đi lên xe ngựa.”

    Cả đoàn xe chạy một mạch đường thông hè thoáng, thực ra là bên phía Nguyên quốc đã làm động tác chặn dân để đường đi của các vị thái tử được thông thoáng sạch sẽ, chỉ mất nửa canh giờ đoàn xe đã ra khỏi kinh đô Đài Nguyên của Nguyên quốc.

    Rời khỏi Đài Nguyên, khung cảnh dọc đường đi tất cả đều xa lạ.

    Nhưng không hiểu vì sao sau khi rời khỏi Đài Nguyên khoảng năm mươi km thì tốc độ của xe ngựa trở nên chậm lại, mất nửa canh giờ mà mới đi được một ngàn mét. Với tốc độ này thì có mất mười tháng cũng chưa về đến Tề quốc. Mà đừng nói đến chuyện trở lại Tề quốc, nội việc ra khỏi Nguyên quốc thôi cũng phải mất ba đến năm tháng.

    Khoảng hai canh giờ sau, xe ngựa thay đổi phương hướng, tốc độ đi cũng nhanh hơn.

    Mộ Dung Ca cảm thấy nghi hoặc, chẳng lẽ họ không trở về Tề quốc mà đang đi thẳng đến Phong quốc? Nếu thực sự họ đi tới Phong quốc, thì Phong quốc chính là cơ hội lớn nhất để cô có thể rời khỏi Triệu Tử Duy.
     
  13. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 32: Trù Thần

    Edit: Phi Nguyệt

    Ngồi cùng xe ngựa với Mộ Dung Ca, ngoài Quất Đào và Cẩm Đức thì còn ba nữ tỷ nữa mà cô không biết tên. Suốt dọc đường đi các nàng không nói một lời nào, chỉ trầm mặc, ngay cả hành động kéo mành cửa nhìn phong cảnh bên ngoài cũng không có.

    Mộ Dung Ca cũng ngồi im, không hé răng nói nửa lời, xe ngựa đi thẳng cho đến tối nhưng vẫn không có dấu hiệu muốn dừng lại, đến khuya, khi vầng trăng lưỡi liềm treo lơ lừng trên đỉnh đầu thì đoàn xe mới dừng lại.

    Đúng dịp này, Mộ Dung Ca liền lấy ra gói đồ điểm tâm cô đã chuẩn bị từ sáng, có vài người kinh ngạc liếc nhìn cô rồi lập tức thu hồi ánh mắt. Mộ Dung Ca vốn cho rằng mùi thơm từ món ăn tỏa ra sẽ khiến các nàng ấy phải lấy bạc ra mua, nhưng các nàng lại vô cùng thờ ơ, vậy là kế sách này thất bại thảm hại. Thực ra, đồ ăn của bọn họ đều để trên một chiếc xe ngựa đi ở cuối hàng, còn đồ ăn của Triệu Tử Duy thì được chuẩn bị riêng và để ở một cỗ xe ngựa khác, cho nên bọn họ không dư hơi mà bỏ tiền ra mua của cô.

    Nhưng khi xe ngựa vừa dừng lại, các nàng lập tức ào tới đưa bạc cho Mộ Dung Ca để mua điểm tâm, chuyện này đúng là ngoài ý muốn của cô, mà quan trọng nhất là các nàng ra tay cực kì nhanh, loáng một cái, gói điểm tâm đã không còn món nào.

    Bán hết số điểm tâm, trong tay Mộ Dung Ca đã có năm lượng bạc.

    Cô cẩn thận đem bạc giấu vào trong người, bạc dù ít hay nhiều thì lúc chạy trốn vẫn dùng để cứu mạng. Đó là do Mộ Dung Ca không biết chứ, thực ra đám tỳ nữ này đằng nào cũng không được tự do nên dù trên người có bạc cũng vô dụng, cả đời các nàng phải làm cung nữ, đến lúc chết cũng phải chết ở Tề quốc.

    “Nô tỳ kia, đi chuẩn bị bữa tối!” – Không biết Như Cơ xuất hiện ở sau lưng cô từ lúc nào, nàng ta khó chịu ra mệnh lệnh.

    Mộ Dung Ca vừa mới cất đống bạc đi, nghe thấy lời nói này liền xoay người nhìn Như Cơ, trên mặt cô không thể hiện một biểu cảm nào, cô nói: “Xin thứ cho nô tì không thể vâng lệnh.”

    Như Cơ nghe thấy lời từ chối của Mộ Dung Ca, trên gương mặt tuyệt mỹ của nàng ta hiện lên nét độc ác, nàng ta đang muốn mở miệng răn dạy thì lại nghe thấy Mộ Dung Ca nói tiếp, – “Nô tỳ là nữ đầu bếp chuyên dụng của Thái tử, không có mệnh lệnh của Thái tử thì nô tỳ tuyệt đối không làm.” – Chỉ nhìn qua thì Như Cơ đúng là đẹp tựa thiên tiên, nhưng nếu cởi bỏ lớp da này thì bên trong là cái gì? Chẳng lẽ là rơm khô à?

    Như Cơ nhìn Mộ Dung Ca với ánh mắt âm trầm, nàng ta cười lạnh rồi xoay người bỏ đi.

    Chỉ một khắc sau, tên hộ vệ của Triệu Tử Duy đã ném tới trước mặt cô một con chim trĩ, gương mặt hắn không chút biểu cảm, chỉ nhàn nhạt nói: “Thái tử ra lệnh, nửa canh giờ sau người muốn ăn tối.”

    Mộ Dung Ca thầm giận, Triệu Tử Duy đúng là đã bị Như Cơ mê hoặc rồi, quẳng cho cô một con chim trĩ rồi bảo muốn ăn tối, hắn cho cô là Trù thần (thần nấu ăn) chắc?!

    Con chim trĩ loang lổ vết máu khiến da đầu Mộ Dung Ca run lên, cô quay đầu nhìn Triệu Tử Duy đang ngồi cạnh đống lửa cách đó không xa, trong lòng lại thầm mắng hắn trăm ngàn lần, thể nào rồi cũng có ngày cô cho hắn ăn thành heo luôn!

    Nửa canh giờ sau, khóe miệng Triệu Tử Duy run run, khuôn mặt tuyệt mỹ hơi nhăn nhó.

    Nàng ta dám cho hắn ăn thứ này?

    Bùn nung?!

    Như Cơ tỏ ra ngoan ngoãn, dịu hiền quỳ xuống bên cạnh Triệu Tử Duy, thấy món ăn trước mặt càng khiến nét tươi cười trong mắt nàng thêm sâu. Con nha đầu ti tiện thấp kém kia quả là muốn chết!

    Mộ Dung Ca nhíu mày, không để ý đến lửa giận trong mắt Triệu Tử Duy và cái nhìn chăm chú mang đầy nét vui sướng khi nhìn thấy người gặp họa của Như Cơ, cô đập vỡ khối bùn nung, một mùi thơm mê người tỏa ra.

    Mùi thơm bay ra tứ phía, vương vấn ở trước mũi của mọi người. Giờ đang là đêm khuya, chạy cả một ngày trời không ngừng nghỉ khiến bụng ai cũng sôi lên ùng ục, tuy có lương khô lèn bụng, nhưng món ăn nóng hổi lại kèm theo mùi thịt thơm ngào ngạt này rất hấp dẫn mọi người.

    “Đây là món ‘Gà nướng tỏa hương tuyệt đỉnh’, vị ngon hiếm thấy, nô tỳ tin chắc, thái tử tuyệt đối sẽ không thất vọng.” – Mộ Dung Ca gỡ hết bùn nung trên thân gà nướng, rồi xẻ một chiếc đùi gà đưa cho Triệu Tử Duy.

    Cái tên này rất phù hợp với thực tế, cô vẫn còn nhớ rõ, tên Triệu Tử Duy này vô cùng coi trọng vẻ bề ngoài, nếu là đồ ăn thì cứ kêu một cái tên thật vang là được.

    Triệu Tử Duy nhìn thoáng qua Mộ Dung Ca, hắn nhận chiếc đùi gà rồi từ tốn thưởng thức, thịt gà này ngửi hương đã thấy thơm ngon, mà khi ăn vào cả miệng mồm đều lưu hương khiến người ăn phải thèm thuồng muốn ăn nữa. Trong mắt Triệu Tử Duy ánh lên nét tươi cười.

    Như Cơ ngồi quỳ ở phía sau lưng Triệu Tử Duy nên không nhìn thấy sắc mặt của hắn, nàng ta thấy Triệu Tử Duy nhận đùi gà của Mộ Dung Ca liền đưa lên miệng ăn khiến trong lòng nàng ta không được thoải mái, Như Cơ nói giọng châm chọc: “Dám đưa thứ đồ dơ bẩn đó cho Thái tử ăn? Lá gan của ngươi thật lớn!”

    “Như Cơ phu nhân nói lời ấy sai rồi. Vạn vật đều sinh trưởng ở trên bùn đất, sao lại nói là nó dơ bẩn được? Nếu là như thế thì vạn vật ở trên thế gian này, bao gồm cả Thái Tử, Như Cơ phu nhân, thậm chí là cả nô tỳ cũng đều dơ bẩn hết sao?” – Mộ Dung Ca đang cẩn thận xé con gà thành từng miếng vừa ăn, lại lấy một miếng bánh bao rồi cuộn thịt gà và hành tây vào giữa. Khi nghe thấy những lời châm chọc cố ý hãm hại của Như Cơ, trong lòng cô thầm cười lạnh, tội danh này đúng là không nhỏ, nếu Như Cơ thành công chụp cái mũ lừa gạt chủ nhân lên đầu cô thì cái mạng nhỏ này cũng khó giữ.

    Triệu Tử Duy nhẹ nhăn mày, ánh mắt lợi hại của hắn nhìn lướt qua Mộ Dung Ca, rồi quay sang Như Cơ, “Đến biên giới Nguyên quốc, nàng hãy trở về Tề quốc đi!” – Quả nhiên, tuy Như Cơ là biểu muội của hắn nhưng không có nghĩa là nàng có thể tùy tiện dùng mấy thứ thủ đoạn vặt vãnh để đùa giỡn ở trước mặt hắn, dù chỉ một lần cũng không được, huống chi nàng ta không chỉ làm một lần…

    Như Cơ nghe lời nói của Triệu Tử Duy mà cả người không ngừng run rẩy, sắc mặt trắng bệch, nàng quỳ xuống cầu xin: “Thái tử, thiếp biết sai rồi.”

    Triệu Tử Duy vung tay lên, có ý không kiên nhẫn nghe nàng bát nháo, đáy mắt hắn đã bắt đầu nổi sát khí. Thật không thể nhìn ra, đêm hôm qua hắn còn cùng Như Cơ ở trên giường mây mưa, say đắm quấn quýt như hòa vào một thể, thế mà giờ phút này đã trở mặt lãnh đạm vô tình.

    “Thái tử còn nhớ lời dì đã nhắc nhở? Thiếp muốn đi theo chăm sóc cho Thái tử. Nếu chỉ có một mình thiếp trở về Tề quốc thì dì làm sao yên tâm được? Thiếp xin thề sẽ không bao giờ làm ra chuyện này nữa.” – Từ đầu đến cuối Như Cơ vẫn không dám ngẩng đầu lên nhìn Triệu Tử Duy, toàn bộ thân mình đều quỳ rạp ở trên đất.

    Bốn phía tĩnh lặng, không một ai dám gây ra tiếng động, chỉ có tiếng lá cây xào xạc ở xung quanh.

    Như Cơ vì muốn được ở lại mà ngay cả lời nói uy hiếp cũng tuôn ra. Đám hầu cận ở xung quanh đều là những người đã theo hầu Triệu Tử Duy nhiều năm, tất cả đều nhìn Như Cơ bằng gương mặt không lộ chút biểu cảm. Thái tử là người có thể uy hiếp được sao?

    Mộ Dung Ca hạ thấp hai hàng lông mi, khóe môi khẽ nhếch lên, Như Cơ đi theo Triệu Tử Duy đã lâu, tại sao vẫn còn ngu dốt như thế?

    Về phía Như Cơ, sau khi nàng ta mở miệng nói ra những lời trên cũng cảm thấy vô cùng bất an, nhưng nàng không thể trở về như vậy được, nếu không đám cơ thiếp trong phủ Tề quốc thái tử sẽ cười vào mũi nàng. Nàng là người có khả năng trở thành Thái tử phi nhất, vạn lần không thể chỉ vì ghen tị nhất thời mà hủy đi tiền đồ của mình.

    “Cút ngay!” – Đôi con ngươi của Triệu Tử Duy đông cứng lại, giọng nói của hắn so với băng còn lạnh hơn.

    Như Cơ bị hai chữ này làm cho kinh sợ, quên cả hô hấp, nàng đảo cặp mắt trắng dã, run rẩy đứng lên, mơ mơ hồ hồ lui đi.

    Nhìn thấy một màn này khiến Mộ Dung Ca thầm cười lạnh trong lòng, muốn đi theo Triệu Tử Duy mà ngay cả điểm cơ bản này cũng không biết thì thật nực cười! Như Cơ vừa có chỗ đáng thương, vừa có chỗ đáng giận.

    Chỉ khoảng nửa khắc sau, hộ vệ đã nhanh nhẹn đỡ Như Cơ lên xe ngựa, chiếc xe khởi hành, đi ngay trong đêm.

    Mộ Dung Ca coi như không có việc gì xảy ra, tiếp tục cuộn thịt gà. Cô có thể cảm nhận được ánh mắt lợi hại như chim ưng kia đang chiếu thẳng vào mình. Cô vươn hai tay, nâng cuốn thịt lên đưa cho Triệu Tử Duy, trên môi nở một nụ cười tươi giống như hoa sen thanh khiết tuyệt diễm đang nở rộ, “Mời Thái tử dùng.”

    Đợi một lúc vẫn không thấy Triệu Tử Duy đưa tay ra, Mộ Dung Ca đành ngẩng đầu nhìn lên, đúng lúc chạm tới ánh mắt đầy sát khí của hắn, tim Mộ Dung Ca đập ‘thịch’ một tiếng.

    ——

    -Cái đoạn chim trĩ với gà nướng kia thì… Ủa, chim trĩ không phải là một loại gà hả? Không phải à? Thế thì ta không biết gì đâu nhớ, tác giả nó viết thế ạ….
     
  14. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 33: Có Còn Là Xử Nữ?

    Edit: Phi Nguyệt

    Hắn vẫn chưa từ bỏ ý định muốn thủ tiêu cô!

    Vậy hắn còn chờ đợi cái gì nữa?

    Mộ Dung Ca vẫn luôn giữ mối nghi hoặc này ở trong lòng, dù làm cách nào cũng không tiêu tan được. Nó lúc nào cũng hiện diện và nhắc nhở cô rằng, mỗi khắc đều phải phòng bị với Triệu Tử Duy, con dao găm sắc bén cũng chưa bao giờ rời khỏi người.

    Đôi mắt mãnh liệt của Triệu Tử Duy nhìn thẳng vào Mộ Dung Ca đang quỳ trước mặt hắn. Cô gái này càng nhìn càng thấy không đơn giản, lúc nào cũng khiến cho người ta cảm thấy nàng thật hèn mọn như bùn đất dưới chân, nhưng càng tiếp xúc với nàng lại càng cảm thấy nàng ta không phải chỉ là một nữ đầu bếp đơn giản.

    Quan trọng nhất là, những món ăn nàng ta làm ra đều rất mới mẻ. Đôi mắt trong suốt kiên định kia của nàng đối với kẻ luôn nhìn thấu người trong thiên hạ như hắn, hoàn toàn lạ lẫm.

    Chỉ một điểm này thôi cũng khiến hắn không thể lưu lại tính mạng của nàng!

    Nhưng không biết vì sao, mỗi khi nhìn thấy khuôn mặt trắng nõn nhỏ nhắn đang tươi cười nịnh bợ hắn, lại khiến hắn lần đầu tiên có cảm giác chần chừ đối với một nữ nhân.

    Con ngươi đen láy của Triệu Tử Duy trở nên sâu thẳm như thể đang đứng giữa rừng đêm âm u, không khí áp bức khiến người ta phải thận trọng hít thở.

    Cho đến lúc hắn đưa tay nhận cuốn thịt gà của Mộ Dung Ca và đưa lên miệng cắn, mùi vị thịt gà, hành tây cùng bánh bao hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị ngon đến ngây ngất, thì khí thế áp bức kia mới dần tản ra, như mây mù tan đi, hiện ra bầu trời đêm lộng lẫy đầy sao.

    Mộ Dung Ca nhẹ thở ra, kiên nhẫn cúi đầu làm như không nhìn thấy sát khí trong mắt hắn, cô tiếp tục chuyên tâm với công việc cuộn thịt gà.

    Ông trời rất công bằng, ở mỗi một đường chết đều sẽ tự sinh ra một đường sống. Cuộc đời của mỗi người đều có những thăng trầm riêng, nhưng không phải cả đời đều chỉ có điềm xấu.

    “Hương vị rất tốt. Thưởng!”

    Bên tai Mộ Dung Ca vang lên giọng nói cao trầm trịnh thượng của Triệu Tử Duy, như tất cả vạn vật đều nghe theo giọng nói chỉ đạo của hắn. Mộ Dung Ca ngẩn người, mãi cho đến khi cô nhìn thấy hai đĩnh vàng sáng lấp lóe ánh hoàng kim thì mới bắt đầu có phản ứng, trong đầu cô phân tích cực nhanh tình huống hiện tại. Chỉnh thân mình rồi cúi đầu chạm đất theo đúng tư thế chuẩn mực, Mộ Dung Ca sung sướng hô to: “Tạ thái tử ban thưởng!”

    Cô cười hì hì đem hai đĩnh vàng cất cẩn thận vào trong hầu bao (túi tiền) xong, lại tiếp tục công việc cuộn thịt gà của mình, động tác càng thêm nhanh nhẹn.

    Đuôi lông mày của Triệu Tử Duy khẽ nhướn lên, không ai phát hiện ra có một nét tươi cười vừa chợt lóe lên trong mắt hắn.

    Bảy tám ngày liên tiếp sau đó đều chạy xe trên đường, chạy đến đêm khuya mới dừng lại nghỉ ngơi, đến khi mặt trời vừa ló dạng, ăn vội vài thứ xong đoàn người lại tiếp tục chạy. Cho dù có đi qua thôn trấn cũng không dừng lại mua thêm đồ tiếp tế, dù sao thì, chỗ thực phẩm mà họ mang đi cũng dùng không hết.

    Mộ Dung Ca hận nhất chính là mấy cái bánh xe ngựa, lung lay xóc nảy khiến mông cô suýt nữa đã nở hoa, may mắn là cô không bị say xe, nếu không đã chết mệt vì nôn rồi.

    Mấy ngày này biểu hiện của cô rất tốt nên được Triệu Tử Duy thưởng không ít, nhìn hầu bao càng ngày càng phồng lên khiến cô an tâm hơn nhiều, không phải là cô yêu tiền, mà vì sinh tồn nên phải thế, huống chi tiền này là do cô dùng hai bàn tay của mình làm ra, cô nhận cũng là hợp tình hợp lý.



    Lâm An trấn, khách điếm Kim Phúc.

    Khách điếm Kim Phúc ở Nguyên quốc là một địa điểm lừng danh, bởi vì nơi đây chỉ tiếp đón khách quý, nếu không có thân phận tôn quý thì không tiếp, dân chúng bình dân đừng hòng bước nửa bước vào đây. Những ai đã vào khách điếm này để nghỉ ngơi thì không cần phải lo lắng cho tính mạng của mình nữa, vì chắc chắn họ sẽ được khách điếm bảo hộ chu toàn.

    Nhưng không rõ vì nguyên nhân gì mà mấy ngày nay khách điếm ngừng kinh doanh, không tiếp khách.

    “Bẩm chủ công, mấy ngày nay đoàn xe của Tề quốc thái tử đều tốc hành trên đường, không dừng lại ở bất kì thành trấn nào để nghỉ ngơi. Với tốc độ này thì chưa đến mười ngày sau họ sẽ đến Phong quốc.” – Một hắc y nhân vừa đi thám thính ở bên ngoài trở về, hắn cung kính bẩm báo với Nguyên Kỳ đang nhàn nhã đọc sách.

    “Người của Phượng Dịch đang mai phục ở đâu?” – Nguyên Kỳ từ tốn lật trang sách, tư thái tao nhã yên bình.

    Hắc y nhân ngơ ngẩn nhìn hắn đến mức suýt chút nữa đã đánh mất tâm hồn, hắn lập tức cúi đầu trả lời: “Ngay tại vùng lân cận giữa Lâm An trấn và nam Nhạc Sơn ạ, bọn chúng chỉ còn đợi Tề quốc thái tử đi ngang qua.”

    Nghe tin tức này, Nguyên Kỳ chỉ cười ôn hòa, hắn nói: “Lui xuống đi!” – Ánh mắt tăm tối của hắn càng sâu thêm, như xuyên thấu bóng đêm, xuyên thấu qua tầng tầng mây mù.

    Mọi sự trên thế gian này như một ván cờ, và hắn là người chơi cờ.

    Triệu Tử Duy chạy suốt đêm để tránh né sát thủ của các quốc gia khác, chẳng phải là vì toán mai phục này của Phượng Dịch hay sao?!

    Nguyên quốc sắp bắt đầu nổi lên phong vân (sóng to gió lớn), Tan cung xẻ quốc (*)!

    (*) Đại ý của nó cũng giống câu ‘tan cửa nát nhà’.

    Thật tiếc, khách điếm Kim Phúc này thật tráng lệ…

    Liên tục mấy ngày chạy trên đường, đến nửa đêm mới được ngủ, mà còn phải ngủ ngoài trời, và chỉ ba canh giờ sau là phải tỉnh dậy, tiếp tục lên đường. Mộ Dung Ca sắp điên rồi, cả ngày xóc nảy khiến cô chịu không nổi.

    Bầu trời tối nay không có mây, gió đêm thổi hiu hiu.

    Mộ Dung Ca lại tiếp tục công việc thường ngày, ngồi bên cạnh đống lửa làm đồ ăn khuya cho Triệu Tử Duy. Vốn cô không cần phải làm công việc này vì còn có một đầu bếp đi theo, nhưng Triệu Tử Duy lại chỉ đích danh cô phải làm.

    Mấy ngày nay cô cũng đã vận hết công thức với món gà nướng, cho nên lần này đành phải rạch bụng con gà rừng rồi nhồi vào bên trong một ít nguyên liệu nấu ăn đơn giản, sau đó nướng trên đống lửa.

    Mùi gà nướng thơm phức không ngừng tỏa ra, Mộ Dung Ca nướng rất cẩn thận, sao cho bên ngoài thì cháy cạnh, bên trong vừa chín tới.

    “Cô cho mấy thứ đó vào bụng gà để làm gì?”

    Không biết có phải Triệu Tử Duy đang nhàm chán hay không mà lại chủ động đi hỏi chuyện nấu ăn.

    Mộ Dung Ca nghe thấy câu hỏi của hắn, tầm mắt vẫn không rời khỏi con gà, cô trả lời: “Là để cho hương vị thịt gà thơm ngon hơn mà thôi.”

    Triệu Tử Duy gật gật đầu. Nhiều ngày qua được thưởng thức tay nghề của Mộ Dung Ca đã khiến hắn không thể ăn nổi món ăn do kẻ khác nấu, cho dù kẻ kia là một đầu bếp rất có tiếng. Trước đây hắn từng nghi ngờ tay nghề nấu ăn của cô, nhưng hiện tại hắn tuyệt đối không còn nghi ngờ gì nữa.

    Tứ bề yên tĩnh không một tiếng động, chỉ thỉnh thoảng có tiếng quạ đen kêu lên, tiếng xào xạc của cây lá khi có loài động vật nào đó di chuyển, và tiếng mỡ cháy xèo xèo.

    Nướng thêm một chút, khi lớp da đã xém đều Mộ Dung Ca lập tức nhấc con gà ra, dùng động tác lưu loát cắt thịt gà.

    Triệu Tử Duy lười nhác tựa vào thân cây đứng xem Mộ Dung Ca, ánh mắt hắn tưởng như chỉ lơ đễnh nhìn cô nhưng thực ra lại đang quan sát rất cẩn thận. Đôi lông mày của hắn cau lại, dường như đang trầm tư suy nghĩ một việc gì đó.

    “Mời thái tử dùng.” – Mộ Dung Ca dâng chiếc đùi gà lên cho Triệu Tử Duy, nhẹ giọng nói.

    Triệu Tử Duy từ trong trầm tư suy nghĩ mà tỉnh dậy, hắn cúi đầu nhìn chiếc đùi gà rừng nướng vàng óng, thơm ngào ngạt, mùi thơm này vừa bay vào mũi đã khiến nước miếng trong miệng hắn ứa ra. Đuôi lông mày của hắn khẽ động đậy, trong mắt xẹt qua ý tức cười, kỳ thực giữ lại mạng sống cho nàng ta rất có tác dụng.

    Tạm thời để cho nàng ta sống thêm vài ngày đi.

    Mộ Dung Ca cúi đầu nên không nhìn thấy thần sắc lúc này của Triệu Tử Duy, hiển nhiên cô cũng không biết hắn đang nghĩ cái gì. Mộ Dung Ca thầm thở dài, cô thích nhất là ăn đùi gà, mà bây giờ lại phải dùng chính đôi tay mình để dâng cho người khác, tư vị này… thật không dễ chịu gì.

    “Mộ Dung Ca?” – Triệu Tử Duy từ tốn nhấm nháp món gà nướng ngon tuyệt hảo, ánh mắt sáng rực của hắn nhìn cô có vẻ tò mò.

    “Thái tử có việc gì cần giao phó?” – Mộ Dung Ca vừa mới ngồi xuống, đang tính ăn cái cánh gà thì nghe thấy Triệu Tử Duy gọi mình, cô âm thầm đảo mắt, thấp giọng đáp.

    Ánh mắt sâu sắc của Triệu Tử Duy nhìn chằm chằm vào cô một lúc lâu mới chậm rãi mở miệng hỏi: “Cô là xử nữ thật à?” –Phượng Dịch chưa từng chạm vào nàng ta thật sao? Tuy dung mạo của nàng không thể so sánh với Thiện Nhã công chúa, nhưng vẫn là một mỹ nhân tuyệt sắc, hơn nữa nàng ta lại rất thần bí. Nếu là nam nhân thì không thể bỏ qua cơ hội được cùng nàng **, phong lưu một lần.

    Mộ Dung Ca líu lưỡi, cô ngẩng đầu nhìn Triệu Tử Duy, khóe miệng không ngừng run rẩy. Ai nói người cổ đại thường bảo thủ? Bảo thủ cái rắm! Quá thoáng thì đúng hơn!

    Cô tự trấn định lại cảm xúc của mình rồi lén nhìn thần sắc của mọi người ở xung quanh, vẫn chưa có ai nhìn cô. Họ coi lời nói trắng trợn này của Triệu Tử Duy là điều rất đỗi bình thường, nhưng với cô thì không. Hít sâu vào một hơi, Mộ Dung Ca bình tĩnh trả lời: “Thiếp chưa từng lừa gạt thái tử.”
     
  15. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 34: Bị Mai Phục

    Edit: Phi Nguyệt

    Hắn hỏi cô vấn đề này để làm gì?

    Đừng nói là, Như Cơ đi rồi nên hắn không có nơi để trút bức xúc? Có lẽ đám tỳ nữ đi theo hắn đều bị hắn ăn sạch rồi nên muốn một thứ khác tươi mới hơn chăng?

    Không được, tuyệt đối không được!

    Lúc trước cô lựa chọn làm nữ đầu bếp là vì muốn tránh việc phải làm ấm giường cho hắn.

    Cảm giác được ánh mắt nóng rực, sắc bén của Triệu Tử Duy khiến Mộ Dung Ca nhẹ nhăn mày. Ở cạnh một nam nhân trong thế giới này thì khó mà giữ được thân như ngọc (giữ thân trong trắng), nói là giữ gìn thật kỹ, nhưng lúc nào đó sẽ hồ hồ đồ đồ mà đánh mất sự trong sạch của mình.

    Triệu Tử Duy khẽ cười: “Cô không muốn hầu hạ bản cung?”

    Đúng là thế rồi!

    Mộ Dung Ca thầm thở dài, muốn tránh cũng không nổi!

    Đang lúc cô ngẩng đầu lên định trả lời hắn thì bỗng thấy sắc mặt của hắn biến đổi, khí phách lãnh liệt bức người, sát khí bắn ra bốn phía.

    Ánh mắt của Triệu Tử Duy sáng quắc như chim ưng. Đã đợi nhiều ngày, cuối cùng cũng đến! Tốt! Rất tốt!

    Đất trời bỗng nhiên đổi sắc, giống như mây đen ùn ùn kéo tới, mùi vị của máu tanh nồng xuất hiện nơi chóp mũi. Mộ Dung Ca nhận thấy có nguy hiểm, cô lặng lẽ lùi ra phía sau vài bước.

    Từ trong bóng tối xuất hiện vài tên hắc y nhân cầm đại đao, tất cả bọn chúng đều nhìn chằm chằm vào Triệu Tử Duy.

    Đột nhiên, đám tỳ nữ của Triệu Tử Duy vô thanh vô thức bay lên không trung rồi cùng hạ xuống phía trước mặt, hộ vệ cho hắn. Triệu Tử Duy thì chắp hai tay ở sau lưng, tư thái khí phách ngạo nghễ, không có chút e ngại nào.

    Thì ra đám tỳ nữ của hắn, ai ai cũng có võ công, chẳng trách Triệu Tử Duy đến Nguyên quốc mà chỉ dẫn theo vài người như vậy. Hắn không hề sợ hãi, tuy số lượng của hắc y nhân đông hơn, nhưng không khó khăn gì để nhìn ra, hơn hai mươi người hầu cận này có võ công rất cao, có thể dễ dàng địch lại đội ngũ hắc y nhân đông đảo.

    Mộ Dung Ca đã đứng ở bên trong vòng bảo vệ, cô hít vào một hơi, không dám manh động. Trong tất cả mọi người ở đây sợ rằng chỉ có cô là không có võ công, chỉ cần bước ra khỏi phạm vi bảo vệ của bọn họ thì chắc chắn cô sẽ chết. Mộ Dung Ca vụng trộm nhìn về phía Triệu Tử Duy, khí phách của hắn đứng trên đất trời, một phần khoan dung, mười phần lẫm liệt, làm cho người ta có cảm giác hắn rất tùy tiện, nhưng đồng thời tuyệt đối đừng nên đụng vào hắn.

    Trực giác của cô mách bảo rằng, có lẽ hắn đã biết sẽ có sát thủ xuất hiện từ sớm nên mới thản nhiên, lạnh nhạt như vậy.

    Mộ Dung Ca chuyển ánh mắt sang đám hắc y nhân, những người này do ai phái đến? Đôi mắt cô bỗng nhiên lóe lên, là Phượng Dịch! Chắc chắn là Phượng Dịch! Đây là cái bẫy của Triệu Tử Duy đã giăng ra, chẳng trách hắn không để ý đến thân phận tôn quý của mình mà nhiều lần nói lời mỉa mai chọc giận Phượng Dịch. Đây chính là âm mưu của hắn, mục đích của hắn không phải muốn trừ bỏ Phượng Dịch, phải nói là Phượng Dịch chưa bao giờ được hắn để vào trong mắt, cho nên hắn chắc chắn sẽ không lãng phí tâm tư trêu đùa cùng Phượng Dịch… Mục đích của hắn là Nguyên quốc!

    Bỗng nhiên Mộ Dung Ca lại nghĩ đến Thiện Nhã công chúa Phong quốc, Phong quốc có năm nàng công chúa nhưng Thiện Nhã công chúa xếp thứ nhất, nàng ta được hoàng đế sủng ái, ngay cả của hồi môn cũng không hề tầm thường. Có lẽ hoàng đế của Phong quốc muốn nhân cơ hội này để kết thân với Hạ quốc hoặc Tề quốc, để một trong hai quốc gia này bảo hộ cho Phong quốc. Nhưng cho dù là Hạ quốc hay Tề quốc, thì thứ mà bọn họ muốn sợ rằng không chỉ có một mình mỹ nhân, mà còn là mười tòa thành trì kia nữa, và có thể là cả non song xinh đẹp này chăng?

    Suy nghĩ của Mộ Dung Ca thay đổi rất nhanh, trong lúc đó, có vài tên hắc y nhân đã ngã xuống, chết trong vũng máu.

    Từng người từng người ngã xuống, mùi máu tươi khiến người ta phải buồn nôn đang tràn ngập khoang mũi, Mộ Dung Ca là người hiện đại, mặc dù cô đã từng nhiều lần xem cảnh chém giết máu me ở trên tivi nhưng chưa bao giờ được đích thân đứng ở hiện trường, nên cô không biết được rằng, loại chuyện này không chỉ đánh thẳng vào đầu óc cô, khiến cô rung động, hoảng sợ, mà mùi máu phảng phất trong không khí, theo gió sộc đến khiến cả linh hồn cô cũng cảm nhận được đó là sự kết thúc của một sinh mệnh, là cái chết!

    Xung quanh tràn ngập dư vị chết chóc, thế nhưng kẻ chủ mưu của tràng cảnh này – Triệu Tử Duy – thì vẫn đang ung dung đứng xem hai bên chém giết, cứ như thể hắn chẳng hề ngửi thấy mùi máu tanh.

    Không, phải nói là hắn đã quá quen với cảnh tượng ghê gớm này rồi, một chút máu me này đối với hắn thì tính là cái gì? Trong mắt hắn, sinh mệnh của những người này chỉ như rơm rạ mà thôi!

    Đáy lòng Mộ Dung Ca run lên, cô biết, nếu đã sống ở thời loạn lạc thì cảnh tượng thường xuyên phải nhìn thấy nhất, chính là cảnh đầu rơi máu chảy rải khắp núi đồi này đây, cô khó nhọc thở ra một hơi.

    Triệu Tử Duy đứng đó nở nụ cười ngạo nghễ xem đám hắc y nhân từ từ bại trận, dần dần lâm vào hoảng sợ, cả người hắn toát ra khí thế mãnh liệt, không ai có thể hăn cản được hắn.

    “Giết! Giết! Giết Tề quốc thái tử! Lấy được thủ cấp của hắn thì cả đời này sống trong phú quý! Mau lấy thủ cấp của hắn!”

    Tên hắc y nhân đứng ở giữa hô to, những thanh đại đao dính đầy máu huyết lại chớp lên ánh sáng sắc lạnh, nhiều tiếng hô nữa vang lên, không biết là lấy đầu của ai, tính mạng của ai nữa.

    Trong thời loạn này, có bao nhiêu người có thể cam đoan cả đời sẽ được sống trong phú quý?!

    Quất Đào đúng là một cao thủ, mỗi một đao chém xuống liền giết một người, nàng ta giết người không hề chớp mắt. Mộ Dung Ca không nhìn lầm, Quất Đào là người thâm sâu không lường được, không thẹn là tay chân thân tín của Triệu Tử Duy. Ngay cả Cẩm Đức luôn điềm đạm, lễ độ cũng là một nhân vật không hề đơn giản, chỉ là so với Quất Đào thì nàng ta yếu hơn một chút.

    Triệu Tử Duy phát hiện ra ánh nhìn chăm chú của Mộ Dung Ca, hắn thấy được trong mắt cô là vẻ không tin nổi cùng chán ghét. Không hiểu vì sao, nét tàn nhẫn, vô tình trong mắt hắn lại dần trở nên hoang mang.

    Nàng… chán ghét cái gì?

    Là hắn sao?

    Quất Đào trong lúc giết chết tên hắc y nhân đang xông tới lại vô tình nhìn thấy nét hoang mang, chần chừ ở trong mắt của Triệu Tử Duy, nàng lập tức nhăn mày nhìn về phía Mộ Dung Ca. Thái tử từ nhỏ đã muốn xưng bá thiên hạ, sao có thể vì một nữ nhân mà sinh ra sắc mặt chần chừ này? Thái tử tuyệt đối không thể vì nữ nhân đánh mất quyết tâm hùng bá thiên hạ!

    Mộ Dung Ca này xem ra là hồng nhan họa thủy, rất có khả năng cô ta chính là một con hồ ly tinh được Khánh vương sắp đặt ở cạnh Thái tử. Trong mắt Quất Đào lóe lên một tia sát khí.

    Một màn chém giết vẫn tiếp diễn.

    Cảnh sắc đêm nay thật không tương xứng với những tiếng kêu gào thảm thiết ở xung quanh. Đêm khuya tĩnh lặng, bầu trời đêm trong vắt đẹp vô cùng, ngay cả gió đêm thổi lướt qua khuôn mặt cũng dịu dàng như vậy.

    Mộ Dung Ca cố gắng đè nén sự rung động và chán ghét trong lòng mình. Đôi mắt kiên định của cô tập trung vào động tĩnh ở bốn phía. Cô không thể chết ở chỗ này.

    Rất nhiều hắc y nhân ngã xuống, lúc tới có mấy trăm tên nhưng trong chớp mắt chỉ còn lại hơn một trăm tên.

    E là Triệu Tử Duy không nghĩ tới việc, trong một trăm tên này có một số kẻ mang tuyệt thế võ công, lại là những kẻ có tâm tư cẩn thận kín đáo nên từ lúc bắt đầu chém giết đến giờ chúng vẫn luôn cẩn thận tìm ra sơ hở của hắn.

    Ở trên không bỗng nhiên xuất hiện một thanh đại đao yên lặng không một tiếng động đánh tới Triệu Tử Duy.

    Mộ Dung Ca vừa nhìn thấy thanh đại đao kia, còn chưa kịp mở miệng nhắc nhở Triệu Tử Duy thì đã bị ai đó đạp một cước, nhào thẳng vào người hắn.

    “Chết đi! Tề quốc thái tử!” – Tên hắc y nhân tập kích Triệu Tử Duy hét lên một tiếng.

    Nhưng một đao này không chém lên người Triệu Tử Duy, mà chém vào vai của người bỗng nhiên nhảy vào giữa – Mộ Dung Ca.

    Cơn đau nhất thời lan tỏa khắp cơ thể, Mộ Dung Ca cắn răng hô lên một tiếng, – “A!”

    Triệu Tử Duy kinh ngạc ôm lấy Mộ Dung Ca, một cước đá văng tên hắc y nhân kia ra xa, hắn cúi đầu nhìn cô với vẻ không thể tin nổi, giọng nói của hắn có phần run run, – “Cô… lại vì bản cung mà liều chết…” – Một loại tình cảm xa lạ đang lặng lẽ len lỏi trong lòng hắn
     
  16. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 35: Bị Thương

    Edit: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Ca trợn mắt, bọn họ bèo nước gặp nhau, nhiều nhất thì hắn là lão bản (ông chủ), cô là nhân viên mà thôi, cô có ngốc đâu mà đi đỡ đao hộ hắn? Không biết là cái đứa hỗn đản nào đã đá cô một cước a!

    Đau quá!

    Mộ Dung Ca đau đến mức đầu đổ đầy mồ hôi lạnh.

    Liếc xéo gã Triệu Tử Duy đang ngẩn người nhìn cô, cô hít một hơi thật sâu, cố chịu đựng sự đau đớn đang dằng xé ở trên vai, tức giận nói không ra hơi: “Nếu không kịp thời… cầm máu, ta chắc chết.”

    Triệu Tử Duy nghe lời này của cô mới sực tỉnh lại, nét kinh ngạc trong mắt hắn biến mất, hắn nhanh chóng điểm trúng huyệt đạo cầm máu trên người cô. Sau khi làm một loạt các động tác sơ cứu xong hắn mới ý thức được rằng, một khắc vừa rồi, hắn đã được nếm trải cảm giác lo lắng đến không thở nổi là như thế nào.

    Và dường như cũng có một chút cảm giác sợ hãi nữa.

    Triệu Tử Duy cau mày nhìn Mộ Dung Ca, giọng nói vẫn lạnh lùng như cũ, hắn ra lệnh: “Ngươi câm miệng, ngươi là nữ đầu bếp của bản cung, nếu chỉ vì vết thương nhỏ này mà chết thì chắc chắn bản cung sẽ sai người lôi thi thể của ngươi ra quất roi!”

    Biến thái! Tên nhãi này đúng là cực kì biến thái! Mộ Dung Ca mắng ầm lên ở trong đầu, lúc cô nhắm mắt lại, còn mơ hồ nhìn thấy Quất Đào đang đứng tại chỗ cô vừa đứng, nét mặt đằng đằng sát khí và có vẻ không cam lòng.

    Là Quất Đào đá cô?! Đúng vậy, Mộ Dung Ca đang đứng ở bên trong vòng bảo vệ, hơn hai mươi người đang bảo hộ bọn họ đều có võ công cao cường, chắc chắn không có tên hắc y nhân nào lại lãng phí thời gian đi quan tâm tới cô, càng không nói tới chuyện bọn chúng sẽ đá cô vào người Triệu Tử Duy. Nhưng Quất Đào làm vậy là có mục đích gì?

    Mộ Dung Ca không có thời gian nghĩ tới chuyện đó nữa, cô bị mất khá nhiều máu nên mắt đã bắt đầu hoa lên. Cơn đau nhức tăng dần chiếm lấy sự chú ý của cô. Mộ Dung Ca nhắm mắt lại, cô thầm quyết định, không cần đến Phong quốc mới rời đi, sau khi trị thương cẩn thận xong, cô sẽ rời khỏi Triệu Tử Duy ngay.

    “Không lưu lại tên nào cả, giết hết cho ta!” – Triệu Tử Duy ôm lấy cơ thể đầy máu của Mộ Dung Ca, đôi mắt lạnh lẽo của hắn quét ngang tứ phía, ánh mắt kia từ trên cao nhìn xuống, hoàn toàn vô tình, giọng nói của hắn cũng lạnh như băng đá.

    “Dạ!”

    Một trận chém giết kết thúc, thi thể đầy đất.

    Hai mươi người hộ vệ và tỳ nữ không một ai tử vong, chỉ có vài người bị thương nặng và một số bị thương nhẹ.

    Khóe miệng Triệu Tử Duy chậm rãi kéo lên thành một nụ cười khinh khỉnh lạnh nhạt, – “Hoàng đế Nguyên quốc dám dung túng cho Khánh vương Phượng Dịch, vẫn còn ở trong Nguyên quốc mà hắn dám phái sát thủ tới ám sát bản cung. May mà bản cung phúc lớn mạng lớn nên mới có thể bảo toàn được tính mạng, nhưng thù này không báo chẳng phải sẽ khiến cho Nguyên quốc coi thường bản cung, coi thường Tề quốc ư?”

    “Tấn công Nguyên quốc!” – Hơn hai mươi người cùng đồng thanh hô vang.

    “Báo về cho phụ hoàng, để bảo vệ danh dự của dân chúng Tề quốc, chúng ta quyết chiến trận này!” – Đôi con ngươi của Triệu Tử Duy đen láy, hắn cao giọng, hô vang đầy khí phách.

    Hơn hai mươi người mắt sáng rỡ, rốt cục Thái tử cũng đã ra tay, có thái tử ở đây, chắc chắn thiên hạ sẽ được thống nhất!

    “Thái tử, tên nô tỳ này thân phận đê hèn, làm sao xứng được thái tử ôm trong lòng, chi bằng người để nàng ta cho hộ vệ cõng thì hơn.” – Quất Đào tiến lên, cung kính nói. Nói thế nào thì cô ta cũng chỉ là một đứa ca kĩ hèn mọn, lại còn dám vọng tưởng sẽ ngáng được con đường xưng bá thiên hạ của Thái tử ư? Thật đáng tiếc, một đao kia không đủ để giết chết cô ta.

    Đuôi lông mày của Triệu Tử Duy nhướn lên, hắn nhìn Mộ Dung Ca tái nhợt ở trong lòng mình, lại nhìn Quất Đào, cuối cùng cũng buông tay, đem Mộ Dung Ca giao cho một gã hộ vệ.

    Nhưng khi hắn nhìn Mộ Dung Ca được người hộ vệ kia cõng trên lưng, trong mắt hắn dường như thoáng qua một tia không vui.

    Thu thập xong hiện trường, tất cả lên xe ngựa, tiếp tục đi tới Lâm An trấn.

    Đám người Triệu Tử Duy đi rồi, mảnh rừng cây lại trở về với vẻ yên tĩnh của nó, mùi máu tươi theo gió tản ra cũng dần phai nhạt đi. Lúc này, từ sau gốc cây đại thụ cách đó không xa, một người thiếu niên tuyệt đẹp đi ra, phong thái của hắn phiêu dật như cơn gió, rất khó nắm bắt.

    Hắn âm thầm nắm chặt hai đấm, “Tỷ tỷ, chắc chắn Tẫn Nhi sẽ cứu tỷ…”

    —————

    Phong quốc – Quốc gia giàu có nhất. Dân chúng nơi đây thích sự yên vui, mà hoàng đế của họ cũng ngày ngày trầm luân trong tửu sắc (rượu và gái), hàng đêm mở tiệc mua vui. Hoàng đế mà còn như thế thì càng không phải bàn tới toàn bộ quốc gia. Tuy tiền tải của Phong quốc dồi dào, nhưng quân sự lại vô cùng kém, chỉ có thể so sánh với mấy quốc gia nhỏ mà thôi, diệt quốc chỉ còn là vấn đề thời gian. Cho nên, hoàng đế Phong quốc phải dựa vào hôn sự lần này của đệ nhất mỹ nhân Thiện Nhã công chúa để bảo toàn sự an nguy của quốc gia.

    Phong quốc hoàng cung. Cung điện của Thiện Nhã công chúa – Lạc Hoa cung.

    Thiện Nhã công chúa – Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân là phong hào mà ba năm trước nàng có được. Trong ba năm này, có biết bao người đến cầu thân, nhưng không một ai lọt được vào mắt của nàng.

    Hiện nay Hoàng đế Phong quốc lại đem phần hồi môn của nàng đưa ra công bố thiên hạ, nên chỉ trong mấy ngày mà đã có vô số vương tôn quý tộc các nước đến Phong quốc, chờ đợi ngày tuyển phò mã.

    Dáng người tao nhã như thiên tiên, dung mạo tuyệt điễm sánh ngang với đất trời, da thịt trắng như tuyết, bất luận là ai khi nhìn thấy nàng đều phải thất thần, nàng sớm đã quen với việc này.

    “Công chúa, nô tỳ thấy, thế gian này chỉ có ba người xứng với công chúa.” – Đại cung nữ Lạc Hoa cung – Xảo Vân, đang đứng bên cạnh tết tơ lụa lên mái tóc đen dài của Thiện Nhã công chúa, giọng nói của nàng có vài phần tự hào.

    Thiện Nhã công chúa nhìn dung mạo đẹp tựa thiên tiên của mình ở trong gương đồng, thần sắc vô cùng bình tĩnh, không thấy vẻ đắc ý nào, nàng chỉ nhẹ hỏi: “Ba người kia là ai?”

    “Hạ quốc thái tử, Tề quốc thái tử, và còn vị công tử có phong thái trác tuyệt – Lan Ngọc công tử nữa.” – Xảo Vân đỏ mặt, ngượng ngùng nói. Ba người này đều là những nam nhân xuất sắc nhất trong thiên hạ, nếu có thể được hầu hạ bọn họ, hoặc chỉ cần nhìn thấy một lần là đã tu được mấy đời phúc phận rồi. Mà trong lòng Xảo Vân, cũng chỉ có công chúa mới xứng làm thê tử của bọn họ.

    “Hạ quốc thái tử? Tề quốc thái tử? Lan Ngọc công tử?” – Thiện Nhã công chúa nhìn chính mình ở trong gương, đôi mắt nàng chợt dâng lên một tầng mây mù, nàng hơi hoang mang. Người nam tử khuynh thế chi dung kia (dung mạo đảo điên cả thế gian), chỉ cần giơ tay nhấc chân là có thể khiến cho người người trong thiên hạ phải thần phục, trong mắt hắn có nàng chăng?

    Ở trong hoàng cung Phong quốc này, nàng là người cao quý nhất, tâm cơ lại thâm trầm nên không ai có thể làm đối thủ của nàng, nhưng nàng lại không nhìn thấu được hắn!

    Còn Tề quốc thái tử, trong lòng nàng biết hắn rất yêu quý nàng, nhưng nàng cũng không thể hiểu thấu hắn. Cho dù hắn có yêu quý nàng nhưng nàng cũng không thể khẳng định được rằng cả đời này hắn sẽ yêu nàng, coi trọng nàng.

    Về phần Lan Ngọc công tử, Thiện Nhã chưa từng gặp mặt, cũng chưa từng nghĩ nhiều đến hắn, nhưng trực giác của nàng mách bảo rằng, hắn không có hứng thú yêu thương một nữ tử. Dù sao hắn cũng quá mức đặc biệt, quá mức độc nhất vô nhị!

    Hơn nữa, từ trước đến nay nàng vẫn luôn thủy chung ái mộ khuynh thế chi dung Nguyên Kỳ, nếu như không có việc gì xảy ra ngoài ý muốn, thì lần này chắc chắn nàng sẽ được gả cho hắn, nàng tin rằng, nếu là hắn thì hắn sẽ bảo hộ được Phong quốc.

    —————–

    Lâm An trấn, khách điếm Kim Phúc.

    Miệng lưỡi của Mộ Dung Ca khô khốc, cả người không còn chút sức lực nào, vừa đói vừa khát thật khó chịu, cô mở mắt nhìn xung quanh. Nơi đây thật tráng lệ, Mộ Dung Ca mờ mịt, điều đầu tiên cô nghĩ tới là, quái lạ, lại xuyên không nữa sao?

    Đừng đùa chứ, lại phải thích ứng với thân phận mới, cứ thay đổi hoàn cảnh liên tục như vậy rất hao tổn tâm lực đấy!

    “Tỉnh rồi hả, cô đã hôn mê một ngày một đêm đấy.”

    Bên tai vang lên giọng nói quen thuộc, Mộ Dung Ca xoay đầu nhìn lại, cô thấy Cẩm Đức đang bưng tới một chén cháo bốc hơi nóng nghi ngút.

    “Đây là đâu?” – Giọng cô khản đặc.

    Cẩm Đức mỉm cười, ngồi xuống bên giường, nàng ta nâng cô dậy và giúp cô dựa vào giường, rồi múc từng thìa cháo đút cho Mộ Dung Ca. Sau khi giúp Mộ Dung Ca uống một ngụm nước tráng miệng, Cẩm Đức mới cười nói: “Ăn một chén cháo xong mới uống thuốc. Hôm qua Thái tử đã cho Lưu thái y tới chữa trị cho cô, đây chính là đại ân đại đức (ân đức to lớn) mà khắp thiên hạ này cũng khó có được. Lưu thái y không bao giờ chữa trị cho hạ nhân đâu. Nhưng cô cũng đã hôn mê một ngày một đêm, thật khiến Lưu thái y phải vất vả, may mắn cuối cùng cô đã tỉnh.”
     
  17. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 36: Trọn Đời Trọn Kiếp Một Đôi

    Edit: Phi Nguyệt

    Nghe những lời Cẩm Đức nói, Mộ Dung Ca lại thầm mắng trong lòng, tốt xấu gì thì cô cũng đã thay Triệu Tử Duy lĩnh một đao, tuy không phải cô tự nguyện, nhưng nghe ẩn ý trong những lời nói của Cẩm Đức sao lại thành cô được lợi lớn rồi?

    “Tạ thái tử.” – Mặc dù trong lòng rất bất mãn nhưng chuyện vuốt mặt thì không thể không làm, cô nói với giọng điệu vô cùng biết ơn.

    Cẩm Đức gật đầu, “Cũng coi như cô đã lập được công lớn. Thái tử ban đặc ân cho cô được nghỉ ngơi ở khách điếm Kim Phúc ba ngày. Sau khi thương thế của cô khá hơn, chúng ta sẽ tiếp tục lên đường.”

    Ba ngày? Chỉ được nghỉ ba ngày! Thương gân động cốt một trăm ngày (*), tuy cô không bị chém vào xương, nhưng thương tích cũng khá nặng, thế mà cô chỉ được nghỉ có ba ngày. Tên Triệu Tử Duy này, đúng là ý chí sắt đá!

    (*) Bị thương động vào gân và xương phải nghỉ ngơi ít nhất ba tháng.

    “Vâng.” – Mộ Dung Ca nhàn nhạt trả lời. Ngay lúc này đây cô đã có quyết định phải mau chóng rời khỏi Triệu Tử Duy, nếu còn ở bên cạnh hắn thì cô sẽ gặp nhiều phiền toái.

    “Cẩm Đức, đi hầu hạ thái tử tắm rửa.” – Quất Đào đẩy cửa bước vào phòng, nàng hạ lệnh cho Cẩm Đức.

    Cẩm Đức lập tức buông cháo bát, đáp: “Dạ.”

    Đối với đám tỳ nữ, mệnh lệnh của Quất Đào luôn là tuyệt đối, bởi những mệnh lệnh của nàng ta hầu hết đều theo ý chỉ của Triệu Tử Duy.

    Dáng vẻ của Mộ Dung Ca rất bình tĩnh, cô cúi xuống nhìn hai bàn tay mình đang đặt trên tấm chăn, cô đang đợi Quất Đào mở miệng trước. Một cước hồi tối qua không hề lưu tình, nếu không nhờ ông trời vẫn còn thương xót thì hẳn cô đã chết rồi. Việc Triệu Tử Duy cứu cô nói lên rằng, hành động đó của Quất Đào chắc chắn không phải là mệnh lệnh của Triệu Tử Duy.

    Nhưng, tại sao Quất Đào lại làm như vậy?

    “Ngươi phải nhớ kỹ thân phận của ngươi, nếu còn dùng thủ đoạn để mê hoặc Thái tử, thì dù không có mệnh lệnh của người, dù có phải dùng mạng đổi mạng thì ta vẫn sẽ ra tay giết ngươi. Hôm qua ngươi phúc lớn mạng lớn nên mới không chết, nhưng tuyệt đối không có lần thứ hai.” – Quất Đào đứng cách đó một đoạn, ánh mắt nàng nhìn Mộ Dung Ca băng giá, ngay cả giọng nói cũng vô cùng lạnh lùng.

    Thái tử lệnh cho Lưu thái y đến chữa trị cho Mộ Dung Ca, đã nói lên rằng Mộ Dung Ca ở trong lòng thái tử có một vị trí nhất định, nếu bây giờ lại hạ thủ thì chắc chắn Thái tử sẽ nghi ngờ. Nhưng Quất Đào lo lắng, nếu Thái tử chỉ vì một nữ nhân mà hủy đi quyết tâm thống nhất thiên hạ, vậy thì nàng nhất định sẽ không bỏ qua.

    Mộ Dung Ca lọt được vào mắt của Thái tử vì cô ta có tài nấu nướng ư? Nhưng điều ấy có thực hay không thì Quất Đào không thể nào xác định được.

    Cho nên, bây giờ còn chưa xác định được tâm tư của Thái Tử thì nàng không thể ra tay với Mộ Dung Ca, đành giữ lại một mạng cho cô ta.

    Tuy Mộ Dung Ca không có nhiều sức, nhưng vẫn cố gắng cười, cô nói, – “Quất Đào, cô đi theo Thái tử bao lâu rồi?”

    Quất Đào cau mày nhìn Mộ Dung Ca, không đáp lại.

    “Cô đi theo Thái tử hơn mười năm chẳng lẽ còn không biết, người đã từng gặp qua rất nhiều mỹ nhân tuyệt sắc, đẹp tựa thiên tiên, nhưng cô có từng thấy người động tâm với ai chưa? Còn ta tự nhận mình không phải quốc sắc thiên hương, cũng không có gì độc đáo hay nổi bật.” – Mộ Dung Ca nói rõ ràng, rành mạch.

    Nói xong, cô ngẩng đầu nhìn Quất Đào, đôi lông mày nhăn nhíu của nàng ta đang dần dần giãn ra. Cô hiểu ý tứ của Quất Đào, cô cũng không muốn nói ra những suy nghĩ của mình, nhưng mấy ngày nay cô không tìm được cơ hội bỏ trốn, bây giờ lại biết tính mạng của mình đang bị đe dọa, nên cô phải nói.

    Quất Đào trầm mặc, ánh mắt nàng ta nhìn Mộ Dung Ca mang theo vài phần xin lỗi, khẩu khí cũng ôn hòa hơn nhiều: “Nếu đúng là thế thì tốt, thôi ngươi dưỡng thương đi.”

    Nhìn bóng dáng Quất Đào rời đi, thần sắc của Mộ Dung Ca trở nên lạnh lùng, cô nhìn ra ngoài cửa sổ, đúng lúc thấy một con chim nhạn bay qua. Có lẽ sự tự do trong thế gian cũng giống như chim bay trên bầu trời, cá bơi lội dưới nước chăng?

    Sau khi rời khỏi Triệu Tử Duy, cuộc sống của cô có giống như cá gặp nước hay không thì cô không thể xác định được, nhưng cô phải thử.

    “Cô hãy làm thị thiếp của bản cung. Nói cho cùng thì cô cũng đã xả thân cứu ta, sau này trở về Tề quốc, ta sẽ phong cô làm quý thiếp.” – Triệu Tử Duy đột ngột xuất hiện, không biết hắn vào phòng từ khi nào. Hắn nhìn Mộ Dung Ca đang thất thần ngồi trên giường, giọng nói mang vẻ ôn nhu, dịu dàng.

    Mộ Dung Ca thôi không ngắm chim nhạn bay ngoài cửa sổ, cô quay đầu nhìn Triệu Tử Duy. Thị thiếp? Quý thiếp? Hai thân phận này vô cùng khác biệt, một bên là thân phận thị thiếp thấp hèn, lúc nào cũng có khả năng bị phân phát, một bên là thân phận quý thiếp gần tương đồng với trắc phi, cả đời không lo phú quý, nhưng suy cho cùng thì cũng chỉ là thiếp mà thôi. Trong lòng Mộ Dung Ca cảm thấy thật buồn cười, thật chua xót, nhưng cô cũng không thể chỉ trích ai được, vì thời đại này chính là như thế! Thân phận và địa vị của ngươi đại biểu cho sự phú quý cùng nghèo khổ, còn nam nhân thì được phép có vô số thị thiếp, cô không đồng ý với điều này nhưng cũng không thể sửa đổi nó được.

    Nhìn gương mặt lạnh nhạt không hề có chút sợ hãi nào của Mộ Dung Ca khiến Triệu Tử Duy nhẹ nhăn mày.

    “Thiếp không dám nhận. Bây giờ thiếp chỉ mong muốn được an phận làm một nữ đầu bếp phục vụ thái tử.” – Mộ Dung Ca nói. Kỳ thực, trong một thoáng cô đã muốn nói với hắn rằng, cô muốn được trọn đời trọn kiếp chỉ yêu một người, và người ấy cũng vậy, không phải là quý thiếp, cũng không phải là thái tử phi, chỉ là nữ nhân duy nhất của hắn.

    Không cần mở miệng nói cô cũng biết đáp án của hắn, hắn tuyệt đối sẽ không đồng ý. Mộ Dung Ca âm thầm lắc đầu, cô tự cười mình vì cái ý tưởng vớ vẩn vừa rồi.

    Đôi mắt của Triệu Tử Duy trở nên u ám, hắn tức giận phất tay áo bỏ đi. Nữ tử không biết tốt xấu này, ban cho nàng phong hiệu quý thiếp nhưng nàng lại cự tuyệt!

    Đúng là kẻ ngốc! Nếu nàng ta đã muốn làm đầu bếp thì cứ để cho nàng ta làm đi!

    ….

    Khách điếm Kim Phúc hiện tại đang tiếp hai vị khách quý, một người là Hạ quốc thái tử, và người còn lại vừa đến được một ngày – Tề quốc thái tử.

    Nguyên Kỳ ở khách điếm Kim Phúc đã ba ngày, người hắn chờ chính là Triệu Tử Duy.

    Sau bữa trưa Triệu Tử Duy mới đi gặp Nguyên Kỳ, cả hai người ngồi trước bàn cờ. Ván cờ này đã chơi được nửa canh giờ nhưng vẫn bất phân thắng bại.

    .

    “Khánh vương Nguyên quốc hẳn là đang tự vỗ ngực thở dốc, hắn vẫn chưa biết rằng, tất cả đều là do hắn gieo gió gặt bão.” – Nguyên Kỳ nhàn nhạt nói.

    Đôi mắt tà mị của Triệu Tử Duy nhẹ dao động, đôi môi đỏ xẫm của hắn nhếch lên, “Bản cung còn phải cảm tạ Hạ quốc thái tử đã thành toàn!” – Ánh mắt sâu thẳm của hắn nhìn thẳng vào Nguyên Kỳ.

    Nhưng Nguyên Kỳ vẫn rất bình thản, trong đôi mắt không hề có chút gợn sóng, giọng nói của hắn trầm thấp vô cùng dễ nghe, “Tề quốc thái tử khách khí rồi.”

    Hai người nhìn nhau cười điềm đạm, cứ như cả hai là bạn bè tốt có mối quan hệ vô cùng hòa hợp. Có ai biết rằng, họ chỉ nói với nhau mấy câu, ánh mắt thản nhiên nhìn nhau, nhưng thực ra bên trong cả hai đang ngầm giao đấu, ngấm ngầm sắp đặt âm mưu?

    Gió bão nổi lên khiến khắp thiên hạ chao đảo, song long giao tranh (hai rồng đấu nhau), tất thiên hạ sẽ nổi lên một hồi phong ba bão táp!

    “Hạ quốc thái tử hẳn chưa từng nhìn thấy bức họa này?” – Triệu Tử Duy lấy ra một cuộn tranh đưa cho Nguyên Kỳ, hắn muốn Nguyên Kỳ nhìn thấy bức họa này.

    Nguyên Kỳ nhận cuộn tranh, hắn mở ra, bên trong bức họa vẽ một mỹ nhân ôn nhu uyển chuyển đầy hàm xúc. Người này là…? Đôi con ngươi đen bình thản, trầm tĩnh của Nguyên Kỳ nhẹ nhàng nhíu lại.

    Người trong bức họa chính là: Phong quốc thái tử phi.

    “Tề quốc thái tử văn thao vũ lược (văn võ song toàn), quả thật khiến cho bản cung cảm thấy bội phục.” – Nguyên Kỳ lạnh nhạt đưa bức họa cho tỳ nữ đứng kế bên.

    Triệu Tử Duy cười to, con ngươi đen láy của hắn trở nên sâu thẳm: “Phong quốc thái tử Lâm Khinh Trần và Thiện Nhã công chúa là huynh muội cùng một mẹ sinh ra, tình cảm sâu đậm. Hơn nữa, Phong quốc thái tử lại rất mê luyến vị Thái tử phi đã qua đời nên cho đến nay vẫn chưa lập ai thay thế vị trí thái tử phi, nếu hắn gặp được người trong bức họa ấy thì sẽ như thế nào?”

    Triệu Tử Duy hắn cần để Nguyên Kỳ hiểu rõ, lần này Thiện Nhã công chúa chắc chắn sẽ về tay hắn!
     
  18. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 37: Chưa Nhận Ra Tâm Ý

    Edit: Phi Nguyệt

    Nguyên Kỳ nhẹ cười thành tiếng, hắn hạ một quân trắng xuống bàn cờ, – “Tề quốc thái tử đã tính toán chu toàn, tốt, rất tốt.” – Chỉ dựa vào một nữ nhân mà Triệu Tử Duy đã nghĩ có được cả giang sơn, đúng là kẻ dám nghĩ dám làm, không hổ là đối thủ lớn nhất của hắn. Nhưng, hắn đã muốn Thiện Nhã công chúa thì tuyệt đối sẽ không để kẻ nào cướp được.

    Gió giật từng cơn, mưa to như trút nước, ngọn cây ngoài cửa sổ chợt thổi qua một luồng sát khí. Cuồng phong nổi lên, hai người ngồi trong phòng đều thầm giật mình, nhưng lại cùng giả vờ như không biết gì, vẫn mỉm cười tiếp tục chơi cờ.


    “Lan Ngọc công tử mới tới Bạch quốc được nửa tháng nhưng đã giúp Bạch quốc có nhiều thay đổi lớn, tin rằng chưa tới ba năm sau sẽ không còn ai dám coi thường hắn nữa. Những ngày gần đây bọn họ không phát hiện ra được tung tích của Lan Ngọc công tử, e là hắn cũng đã đến Phong quốc.” – Triệu Tử Duy chăm chú nhìn vào bàn cờ, hắn ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn lướt qua nét mặt của Nguyên Kỳ rồi cười nói.

    Bàn tay đang đặt viên cờ của Nguyên Kỳ dừng giữa chừng, hắn mỉm cười trả lời: “Nếu có thể cùng Lan Ngọc công tử đối ẩm, nghe ca vũ thì thật là thú vị.”

    Lan Ngọc công tử, năm năm nay bỗng nổi tiếng khắp thiên hạ, nhưng trong năm năm này cả hai bọn họ đều chưa từng gặp mặt người này. Truyền thuyết về hắn thì cái gì cũng có, hắn trợ giúp các quốc gia nhỏ ổn định giang sơn, hơn nữa, nhờ bàn tay của hắn mà các quốc gia này đều phát triển rất tốt, hắn còn cứu không ít người. Bá tánh bình dân ai ai cũng kính yêu hắn.

    Hai người bọn họ đều biết, Lan Ngọc công tử là một đối thủ, không những thế còn là đối thủ rất đáng gờm.

    ——

    Nguyên quốc – Khánh vương phủ.

    “Cái gì?! Đồ ăn hại, tất cả đều là một lũ ăn hại!” – Phượng Dịch nổi giận. Phái đi hai trăm sát thủ thiện chiến, trong đó còn có mười tên là cao thủ, thế nhưng lại bị giết sạch không còn một mống?! Mà bên phía Triệu Tử Duy không có người nào tử vong.

    Để Triệu Tử Duy chạy thoát thì Nguyên quốc tất sẽ gặp đại họa! Cỏ dại bén lửa lan rất nhanh, lại có gió xuân thổi tới thì…

    Giờ phút này Phượng Dịch đang vô cùng hối hận vì đã xem thường Triệu Tử Duy. Hắn không thể ngờ rằng, hóa ra đám hạ nhân bên người Triệu Tử Duy lại là ngọa hổ tàng long, tuy bọn chúng chỉ có hơn hai mươi người nhưng người nào cũng là cao thủ tuyệt đỉnh, không cần Triệu Tử Duy đích thân ra tay, chỉ dựa vào hơn hai mươi người bọn chúng đã diệt gọn một toán sát thủ hai trăm người.

    Hắn nắm chặt hai đấm, thân thể run nhẹ không biết vì đang phẫn nộ hay là sợ hãi. Chỉ biết trong giờ phút này, điều hắn muốn làm nhất chính là tự tay giết chết Triệu Tử Duy.

    “Vương gia, chúng ta có tiếp tục phái người đi ám sát hắn hay không?” – Một tên tay chân thân tín nhỏ giọng hỏi hắn.

    Phượng Dịch trừng mắt, lạnh lùng nói: “Ám sát? Lần đầu đã không thành công thì không thể có lần thứ hai. Thực lực hiện nay của Nguyên quốc vẫn còn cách Tề quốc quá xa, chúng ta làm sao đối kháng được với Tề quốc? Lần ám sát này không thành công, chắn chắn Tề quốc thái tử sẽ mượn cơ hội để trả thù. Cả đám người các ngươi đều do bổn vương tốn một đống tiền của nuôi dưỡng, giờ không lo tìm cách giúp bổn vương mà còn dám hỏi ngược lại à? Cả một đám ăn hại!”

    Hơn mười quân sư cùng tướng lĩnh lập tức cúi đầu không dám lên tiếng, bọn họ ai cũng run rẩy, trong lòng chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để giữ được tính mạng. Nếu Tề quốc tấn công Nguyên quốc thì chắc chắn Nguyên quốc sẽ bị diệt vong. Lúc này bọn hắn làm gì còn tâm tư để nghĩ cách trợ giúp Phượng Dịch vượt qua cửa ải khó khăn nữa.

    Các cơ trên mặt Phượng Dịch cứng đờ, hắn vô cùng căng thẳng. Phải mau chóng tìm ra cách gì đó.

    Đúng rồi! Hai mắt Phượng Dịch sáng ngời, thiếu chút nữa hắn đã quên mất Mộ Dung Ca. Lúc trước hắn giữ lại mạng cho cô thì bây giờ chính là lúc để hắn sử dụng.

    ———

    Sau ba ngày, cuối cùng Mộ Dung Ca cũng cảm thấy người mình khá hơn, sức lực dần quay về với cơ thể, cô đã có thể xuống giường đi lại. Y thuật của Lưu thái y rất cao minh, sau thời gian ba ngày, miệng vết thương đã bắt đầu khép lại, quả thực chỉ cần ba ngày là có thể tiếp tục ngồi xe ngựa được rồi.

    Đây là lần đầu tiên Mộ Dung Ca ra khỏi phòng kể từ khi đến khách điếm Kim Phúc, nhưng sau khi bước ra khỏi cửa, cô bị cảnh vật trước mắt làm cho kinh ngạc, đây không phải là hoàng cung mà chỉ là một khách điếm thôi ư?

    Khách điếm này quá mức xa hoa. Ánh vàng kim sáng lấp lánh, dường như nơi này dùng vàng để xây nên vậy, cách bài trí cũng rất tao nhã, tuy cảnh vật huy hoàng tráng lệ, nhưng lại không gây cho người ta cảm giác tầm thường.

    Mộ Dung Ca từ từ đi xuống lầu, hôm nay dù có thế nào cô cũng phải được ăn cơm với thịt, nếu không sẽ không đủ sức chịu đựng sự xóc nảy ở trên xe ngựa.

    Ai mà biết, cô vừa mới xuống lầu đã nhìn thấy hai người Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ đang ngồi dùng bữa. Bên cạnh họ lúc nào cũng có vài người tỳ nữ đứng hầu hạ.

    Đã bước chân xuống dưới thì không thể trở lại trên lầu, nên cô đành kiên trì đứng ở một bên.

    Hai ngày nay cô nghe loáng thoáng các tỳ nữ nói chuyện với nhau về việc Nguyên Kỳ cũng đang ở trong khách điếm Kim Phúc. Hơn nữa đến hôm nay hắn vẫn còn ở đây mà chưa tiếp tục khởi hành.

    Đã mấy ngày không gặp, nhưng phong thái tao nhã thanh khiết của Nguyên Kỳ vẫn như vậy.

    Còn về phần Triệu Tử Duy, từ sau hôm cô cự tuyệt lời đề nghị của hắn thì hắn không còn quan tâm đến cô nữa. Như vậy cũng tốt, để sau này cô có trốn đi thì hắn cũng sẽ không lãng phí tâm tư quan tâm tới chuyện cô chạy trốn.

    Đang lúc trầm tư suy nghĩ, cô bỗng cảm thấy mình đang bị ai đó nghiên cứu, cô ngẩng đầu lên nhìn và thấy ngay Nguyên Kỳ đang nhìn chằm chằm vào cô. Nhưng ánh nhìn này là sao?

    Từ khi nào mà một tiểu nhân vật như cô lại được các đại nhân vật chú ý nhiều đến vậy?

    “Ngươi về phòng dùng bữa đi, một lát nữa sẽ khởi hành.” – Triệu Tử Duy quay đầu liếc Mộ Dung Ca, ngữ điệu ra lệnh lạnh như băng đá.

    Nghe những lời nói này khiến Nguyên Kỳ liếc nhanh qua nét mặt của Triệu Tử Duy, rồi lại nhìn Mộ Dung Ca với một thâm ý khác. Nữ tử này ở trong lòng Triệu Tử Duy có phần đặc biệt, nhưng dường như hắn ta vẫn chưa phát hiện ra tâm tư của chính mình mà thôi.

    Nhưng Triệu Tử Duy là kẻ vì đạt được mục đích mà không tiếc hy sinh bao nhiêu mạng người, huống gì đây chỉ là một nữ nhân? Kỳ thực ở phương diện này hai người bọn họ rất giống nhau.

    Mộ Dung Ca có cảm giác không thoải mái, trong đôi mắt sâu thẳm bình thản của Nguyên Kỳ ẩn chứa đầy thâm ý, mà phần thâm ý này chắc chắn có liên quan đến cô.

    Về phần Triệu Tử Duy, cô vẫn chưa nhìn thấy thần sắc của hắn nên không thể suy nghĩ nhiều, cô đáp: “Dạ.”

    Lúc Mộ Dung Ca xoay người trở về phòng, Triệu Tử Duy quay đầu nhìn về phía bóng lưng của cô, trong con ngươi đen láy ánh lên vẻ u ám. Rất nhanh hắn lại cúi đầu ăn một miếng, nhưng sao những thức ăn này lại nhạt nhẽo vô vị đến vậy, hắn nhăn mày, tại sao các món ăn của Mộ Dung Ca nấu luôn khác một trời một vực với những món ăn này, thật khó nuốt.

    Nguyên Kỳ khẽ cười nhàn nhạt, hắn đưa chung trà lên miệng uống một ngụm rồi tiếp tục dùng bữa.

    Mộ Dung Ca trở lại phòng, quả nhiên đã có đồ ăn sắp sẵn ở trên bàn, có ba món rau, một món canh và hai món mặn. Tuy không phải sơn hào hải vị gì, nhưng đối với một người đã ba ngày phải ăn cháo thì số đồ ăn này đã tốt lắm rồi.

    Lúc đói thì đến ăn dưa muối cũng thấy ngon vô cùng.

    Mộ Dung Ca ngồi ăn đến lúc no căng bụng, cô xoa xoa chiếc bụng tròn vo của mình, rồi nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

    Trước đó Mộ Dung Ca đã từng nghe danh của khách điếm Kim Phúc, bây giờ được ngổi ở trên lầu hai của Kim Phúc để ngắm cảnh mới thấy rõ, quả nhiên là đẹp.

    Ông chủ của khách điếm Kim Phúc thật có tài buôn bán, địa điểm đẹp, ngay cả giá thành cũng tốt.

    Đuôi lông mày của Mộ Dung Ca nâng lên, mặt cô giãn ra thành một nụ cười dịu dàng, nếu sau này có cơ hội, cô nhất định sẽ mở mấy tòa khách điếm còn tốt hơn nơi này, chắc chắn sẽ nổi tiếng khắp thiên hạ.

    Đột nhiên, trong đám người dưới lầu, cô thoáng thấy một người thiếu niên vô cùng quen thuộc, tuy người thiếu niên kia mặc một bộ áo bằng vải thô, nhưng cô vẫn nhận ra hắn.

    Mộ Dung Tẫn ngửa đầu nhìn Mộ Dung Ca, hắn mở miệng, dùng khẩu hình để nói với cô: “Tỷ tỷ, Tẫn Nhi tới cứu tỷ.”

    Hốc mắt Mộ Dung Ca nóng lên. Ôi đứa trẻ ngốc nghếch!
     
  19. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 38: Không Thể Thay Đổi Quyết Định
    Edit: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Tẫn chỉ có một thân một mình mà lại đuổi được tới tận đây, hơn nữa vẻ mặt của hắn còn khẩn khoản như vậy, ánh mắt nhìn cô đầy quan tâm. Hắn là người duy nhất quan tâm tới cô, suy nghĩ cho cô từ khi cô xuyên không đến thế giới này.

    Không có vụ lợi, không có âm mưu, hắn chỉ đơn thuần gọi cô là tỷ tỷ. Tuy hai người họ không có quan hệ huyết thống nhưng trong lòng cô đã coi hắn là đệ đệ thân thiết nhất của mình.

    Trên môi Mộ Dung Ca nở ra nụ cười xán lạn như hoa tươi hé nở, như ánh mặt trời chiếu rọi sau cơn mưa vào buổi sớm. Người thiếu niên đã trải qua sự biến đổi lớn kia cũng cười, trong lòng hắn luôn lạnh lẽo, nhưng nụ cười tươi sáng của Mộ Dung Ca đã rót một dòng khí nóng vào bên trong tâm hồn băng giá của hắn.

    Ban đầu Mộ Dung Ca còn cho rằng cô sẽ phải tự chiến đấu một mình, có lẽ sẽ thành công, mà cũng có thể là thất bại nhưng đến cuối cùng cũng chỉ có một mình cô lo cho chính mình mà thôi. Nhưng đứa nhỏ này lại cho cô biết, ở thế giới loạn lạc này cô không chỉ có một mình.

    Nhưng mà… Mộ Dung Ca nhìn Mộ Dung Tẫn, cô nói mà không phát ra tiếng: “Mau đi đi, chờ cơ hội.” – Nơi đây là khách điếm Kim Phúc, bốn phía đều có thủ vệ nghiêm ngặt, nếu không có sự cho phép của chưởng quầy thì không kẻ nào có thể lọt được vào trong, chứ đừng nói gì tới chuyện mang một người ra khỏi đây. Hơn nữa, có lẽ ở xung quanh khách điếm Kim Phúc còn có người của Triệu Tử Duy, cô không thể để Triệu Tử Duy phát hiện ra hành tung của Mộ Dung Tẫn, nếu không Mộ Dung Tẫn chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm.

    Mộ Dung Tẫn nhìn khẩu hình của Mộ Dung Ca, hắn kiên định gật đầu, ngay sau đó hắn tự hòa mình vào trong đám đông xung quanh.

    Thấy hắn đã đi, Mộ Dung Ca mới thở phào nhẹ nhõm.

    Cô lập tức tới bên giường, nhanh chóng thu thập đồ đạc, trong lòng cô trào dâng một cảm xúc mãnh liệt. Tẫn Nhi tới cứu cô. Vốn cô đang tìm kiếm cơ hội để bỏ trốn, nhưng bây giờ có thể đi cùng người thân khiến cô cảm thấy vô cùng kích động.

    Từ giờ trở đi, cô sẽ luôn lưu ý mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có cơ hội thì cô nhất định sẽ nắm chắc lấy!

    Sau khi ăn sáng xong Cẩm Đức đến tìm cô, nàng ta nói chuẩn bị phải lên đường. Mục đích của chuyến đi đã được thông báo rõ ràng, bọn họ tới Phong quốc.

    Trong cái rủi lại có cái may, vì cô bị thương nên Triệu Tử Duy đã miễn cho cô công việc nấu ăn hàng ngày, chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, mỗi ngày hít thở không khí cho tốt là được.

    Mộ Dung Ca cứ nghĩ rằng Nguyên Kỳ sẽ đi cùng Triệu Tử Duy, nhưng Nguyên Kỳ lại ở lại khách điếm Kim Phúc.

    Sau đó đi liên tục mười ngày, cả đoạn đường đi đều an toàn, Phượng Dịch không phái sát thủ tới nữa. Nếu Phượng Dịch biết ám sát đã thất bại, Tề quốc đang chỉnh đốn đại quân để tấn công Nguyên quốc thì không hiểu hắn sẽ có cảm tưởng như thế nào?

    Mặt trời sắp lặn, cả đoàn xe đi vào một trấn nhỏ và dừng lại trước một khách điếm, thật may mắn có chỗ để nghỉ ngơi, không phải chịu cảnh màn trời chiếu đất nữa.

    Nửa đêm, Mộ Dung Ca tìm cách trốn ra ngoài, nhưng khi cô đi tới cửa sau của khách điếm thì có một gã hắc y nhân lặng lẽ xuất hiện sau lưng cô.

    Đúng là bên cạnh Triệu Tử Duy không chỉ có hơn hai mươi hạ nhân, xung quanh hắn không biết còn bao nhiêu ám vệ đang âm thầm bảo vệ hắn nữa? Nơi đây giờ giống một nhà tù không có lối thoát, không một kẽ hở, cô muốn chạy trốn là điều vô cùng gian nan, quả thực, so với tưởng tượng của cô thì còn khó khăn hơn nhiều. Chắc chắn cô phải hành động cẩn thận, tuyệt đối không thể xúc động mà làm hỏng việc, nếu cô bị Triệu Tử Duy phát hiện và trừng phạt, dù có đánh mất cái mạng nhỏ này cũng không là gì, nhưng cô không muốn liên lụy tới Mộ Dung Tẫn.

    Cứ như vậy, năm ngày nữa lại trôi qua nhưng Mộ Dung Ca vẫn chưa tìm được cơ hội.

    Dường như Triệu Tử Duy đã quên mất cô rồi, ngay cả khi cô ngẫu nhiên đi qua trước mặt hắn nhưng hắn cũng xem như không nhìn thấy. Vết thương của cô đang hồi phục rất nhanh, nhưng vì Triệu Tử Duy đã hạ lệnh nên Lưu thái y vẫn để ý tới vết sẹo trên vai Mộ Dung Ca, còn cô thì chẳng quan tâm tới nó.

    Thái độ của Triệu Tử Duy đối với Mộ Dung Ca càng lạnh nhạt thì thái độ của Quất Đào lại càng ôn hòa. Cô không còn thấy sát khí trong mắt nàng ta nữa, có lẽ vì nàng ta vẫn áy náy chuyện đã đá cô nên thỉng thoảng lại chủ động nói với cô hai-ba câu. Đám tỳ nữ và hạ nhân cũng không bởi vì cô bị thất sủng mà trở mặt, cuộc sống của cô ngày càng tốt hơn.

    Nhưng Mộ Dung Ca lại cảm thấy nghi ngờ đối với thái độ của Triệu Tử Duy, dường như có chỗ nào đó không thích hợp. Mộ Dung Ca ngồi dựa người vào một gốc cây to, hai mắt nhắm lại, đôi lông mày khẽ nhíu, vì sao cô lại thấy không thích hợp? Có phải hắn đã nhận ra cái gì không?

    Mộ Dung Ca tự nhận mấy ngày nay cô rất an phận, không hề biểu hiện ra bất cứ hành động hay thái độ đặc biệt nào. Rốt cục đã có chuyện gì xảy ra?

    Ở cách đó không xa, sắc mặt của Triệu Tử Duy trầm xuống, hắn ném chiếc bánh bột ngô cứng ngắc xuống đất, giận dữ nói: “Sao lại khó nuốt vậy?” – Không chỉ cứng, còn nhạt nhẽo vô vị. Hắn nhớ tới mùi vị thịt gà nướng của nữ nhân kia, bên trong nhồi hương liệu, da ròn bén lửa, thịt gà vừa chín tới, cắn một miếng cả miệng đều có hương vị gà nướng thơm ngây ngất, làm cơn thèm ăn của hắn nổi lên. Xem ra, mới chỉ có mấy ngày nhưng dạ dày cùng khẩu vị của hắn đã bị đánh gục rồi.

    Hắn nhìn về phía Mộ Dung Ca đang tựa cây nghỉ ngơi, nàng ta đúng là nhàn nhã, hắn nhìn thấy trên tay nàng cũng đang cầm một chiếc bánh bột ngô, có lẽ nàng cũng không thể nuốt trôi?

    Hắn vừa định mở miệng gọi nàng nhưng ngay lập tức lại nhớ tới một chuyện quan trọng, hai hàng mi nheo lại, hắn trực tiếp bỏ qua, không gọi nàng nữa, cúi đầu nhìn đĩa bánh chán ngắt, hắn hất tay ném thẳng xuống đất.

    Quất Đào biết hai ngày nay Triệu Tử Duy đều chán ăn, nếu còn tiếp tục tình trạng này, e rằng cơ thể hắn sẽ không chịu nổi. Quất Đào nhìn Mộ Dung Ca, tròng mắt hơi tối lại, nàng ta đi tới chỗ Mộ Dung Ca, giọng nói nhu hòa: “Mấy ngày nay Thái tử ăn uống không được tốt, thương thế của ngươi cũng khá hơn rồi, ngươi đi làm chút đồ ăn cho Thái tử đi.”

    Mộ Dung Ca từ từ mở mắt, cô đứng lên, đưa tay phủi đi bụi đất trên váy rồi trả lời: “Vâng.”

    “Ta đã xem địa hình xung quanh đây, phía trước có một con sông, dưới sông có cá, Thái tử rất thích ăn cá. Chúng ta cùng đi, ta bắt cá, ngươi xử lý chúng.” – Quất Đào gật đầu, mau chóng đi trước.

    “Vâng.” – Mộ Dung Ca đi theo sau.

    Ở thời cổ đại có một thứ vô cùng ưu việt mà thời hiện đại không thể bằng được, chính là không khí tươi mát, tất cả đồ ăn ở đây đều sạch, không bị nhiễm độc, ngay cả nước sông cũng trong suốt nhìn xuống được đáy. Ở giữa sông có thể thấy rõ vài con cá đang bơi qua bơi lại. Mộ Dung Ca không có võ công, cô cởi giày xuống sông, dùng hai tay để bắt cá, nhưng đám cá bơi quá nhanh, thân cá lại trơn trượt nên cô không thể bắt được.

    Quất Đào thì có võ công, không những thế còn là tuyệt đỉnh võ công, nàng ta cầm trường kiếm đâm xuống nước, chỉ một loáng sau đã có hơn mười con cá được ném lên bờ.

    Mộ Dung Ca lập tức lên bờ nhặt cá, còn Quất Đào thì đứng canh ở một bên.

    Một lúc sau, hơn mười con cá đều đã được xử lý sạch sẽ, Mộ Dung Ca xâu đám cá lại rồi trở về cùng Quất Đào.

    Vì không có nồi nên cô đành phải làm món cá nướng, sát một lớp muối cùng hạt tiêu lên da cá, bụng cá thì nhồi các hương liệu hành, gừng….

    Cá không to như gà nên nướng có phần dễ dàng hơn, chỉ một loáng sau cá nướng đã chín. Lúc nướng cá Mộ Dung Ca vẫn luôn luôn chuyên tâm để ý tới độ lửa. Làm cá nướng quan trọng nhất là độ lửa, nếu để lửa quá lớn thì thịt cá sẽ không ngon.

    Triệu Tử Duy nhìn Mộ Dung Ca với vẻ mặt khó hiểu, tâm tư của hắn càng thêm phức tạp.

    Mùi cá nướng bay tới, đánh thẳng vào cái mũi của hắn, hắn nhìn chằm chằm vào khuôn mặt trắng nõn đang hết sức tập trung của Mộ Dung Ca, nhưng… trong lòng hắn đã có quyết định!
     
  20. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 39

    Edit: L2NT

    Mộ Dung Ca chăm chú nướng cá, liên tục suy nghĩ. Tuy cô biết bơi, nhưng dòng sông kia rất trong, lại nông, không thể lợi dụng được. Có lẽ cứ chờ cơ hội khác xem sao.

    Cá vừa chín tới, cô gỡ ra đưa cho Triệu Tử Duy cũng đang bần thần:

    “Thái tử, mời người dùng.”

    Đôi mắt Triệu Tử Duy đen thẳm, đáy mắt ánh lên chút cảm xúc mờ mịt, giơ tay cầm lấy con cá nướng, nhưng khi ngửi thấy mùi vị tỏa ra khó cưỡng, một nét cười hiện lên trong mắt.

    “Thái tử, còn năm ngày nữa sẽ tới Phong quốc.”

    Một tên hộ vệ vẫn đi trước dẫn đường, sau khi xem bản đồ liền bẩm báo với Triệu Tử Duy .

    Triệu Tử Duy gật đầu, ánh mắt phức tạp liếc qua Mộ Dung Ca đang cúi đầu ăn cá. Cũng sắp tới Phong quốc rồi, nếu như vô tình, bọn hắn tất sẽ thắng lợi trở về. Nhưng mà… hắn không thể khống chế hai hàng mi nhăn lại, đôi mắt tối đen càng trở nên lạnh lẽo khiến người khác sợ hãi.

    Còn năm ngày nữa sẽ đến Phong quốc? Thấm thoát mà đã qua hai mươi mấy ngày. Mộ Dung Ca khẽ nhíu mày, nghĩ đến việc sắp tới, cô có chút lo lắng. Tới Phong quốc, đám người Triệu Tử Duy sẽ lập tức tới Hoàng cung ở tạm, mà nơi đó giống như nhà giam, muốn trốn đi cũng khó, cho nên, cơ hội của cô không còn nhiều. Hơn nữa, Tẫn Nhi còn đang chờ cô.

    Cẩm Đức đẩy Mộ Dung Ca:

    “Thái tử đang hỏi ngươi, sao ngươi có thể thừ người không đáp lại hả?”

    Hai ngày nay, nàng đã lờ mờ đoán ra thái độ khác thường của Thái tử đối với Mộ Dung Ca. Tuy Thái tử không sai cô ta nấu đồ ăn, nhưng không hiểu vì sao, nàng vẫn cảm thấy thái độ của người có sự thay đổi từ lúc đến khách điếm Kim Phúc. Huống chi, tiếp xúc một thời gian với Mộ Dung Ca, nàng cảm thấy cô ta không giống bọn nàng.

    Mộ Dung Ca hoàn hồn, đáp lại gương mặt lạnh lùng của Triệu Tử Duy:

    “Thiếp sơ ý, xin Thái tử đừng trách phạt. Thái tử có gì sai bảo ạ?”

    Nãy giờ Triệu Tử Duy có nói chuyện với cô sao? Cô lơ đễnh đến mức không nghe thấy lời của hắn.

    “Ngày mai theo Quất Đào học vài quy củ của Phong quốc, còn việc nấu nướng tạm thời ngươi không cần để ý”

    Triệu Tử Duy liếc mắt một cái, sau đó cúi đầu nhìn con cá nướng vàng óng ánh trong tay, giọng nói lạnh như băng thấu tận xương.

    Dứt lời, vẻ mặt hắn cũng lạnh theo.

    Cô cảm giác luồng khí lạnh dâng từ chân lên, khiến cô rùng mình. Học quy củ Phong quốc ư? Cô từng là con gái của Tể tướng Nguyên quốc, sau đó trở thành Khánh Vương phi, các lễ nghi đã nắm rõ, hắn phải biết chứ. Vì sao hắn bắt cô học lễ nghi của Phong quốc? Ngay cả thái độ cũng khó hiểu?

    Đã xảy ra chuyện gì? Vì sao cô lại có cảm giác mình đang lọt vào một biển sương mù, mà khi thoát ra, sẽ có một tấm lưới tóm cô lại. Không ổn!! Cô nhìn hắn thử dò xét vài manh mối, nhưng đáp lại là một khuôn mặt lạnh lùng.

    “Vâng”. Cô khẽ đáp.

    Nếu giờ không đoán được suy nghĩ của hắn, vậy cô sẽ chờ. Tốt nhất là phải bình tĩnh, tránh đánh rắn động cỏ. Dù không biết hắn đang tính toán gì, nhưng cô có thể xác định một điều, hắn sẽ lợi dụng cô!

    Năm ngày sau…

    Biên giới Nguyên quốc, trong một quán trà nhỏ người dân hai nước hay đến nghỉ tạm, chật cứng người. Một ông già và một thằng bé bận rộn chạy đi chạy lại.

    Đối với người đi đường xa, đây là một nơi nghỉ ngơi uống trà mát, tuy trà không ngon nhưng có thể thỏa mãn cơn khát của họ.

    Triệu Tử Duy nhấp một ngụm trà lạnh rồi nhăn mày, vị đắng chát lại không thơm, quả nhiên là đồ uống cho thường dân thấp hèn.

    Sau khi Triệu Tử Duy xuất hiện, người trong quán trà theo bản năng né sang một bên, thậm chí có người rời đi. Vì khí phách toát ra từ người hắn quá cao quý, nếu không cẩn thận chọc vào, sợ là tính mạng cũng chẳng còn.

    Mộ Dung Ca ngồi uống trà ở bàn khác, cô không hiểu rõ trà, nên chỉ cần vừa miệng là được. Liếc qua Triệu Tử Duy, sự nghi ngờ trong lòng càng tăng thêm mấy phần. Mấy ngày vừa rồi, những lễ nghi cô được học không phải của Phong quốc, mà dường như là của một nhân vật nào đó. Mối nghi ngờ dần dần sáng tỏ, nhưng cô vẫn còn mơ hồ.

    Sau giờ Ngọ, thời tiết rất nóng bức. Nếu không ở quán trà nhỏ tránh nóng, đi tiếp chỉ e sẽ bị cảm nắng. Bầu không khí vô cùng yên ắng, Triệu Tử Duy không nói chuyện, chẳng một ai dám ho he nửa lời. Không kể tới hai mươi người theo hầu hắn, chỉ cần nhìn hắn đã thấy sợ rồi.

    Ăn cơm xong, cái nóng bức đã dịu đi vài phần, ai ai cũng thấy mệt mỏi, tinh thần ít nhiều cũng buông lỏng.

    Thường thường nguy hiểm xảy ra khi con người lười biếng.

    Khi thanh đao sáng lóa bất ngờ vung lên về phía Triệu Tử Duy, Mộ Dung Ca quăng chén trà trong tay xuống đất, choang một tiếng báo động có kẻ ám sát!

    Hiển nhiên, cuộc ám sát này không ai ngờ tới!

    Mộ Dung Ca nâng cao tinh thần cảnh giác, cô biết, đây là cơ hội duy nhất của mình. Đám sát thủ này có võ công khá cao, tất nhiên còn giỏi hơn cả bọn người mà Phượng Dịch phái đến!

    Xác định được mục tiêu, bọn chúng cùng đánh về phía Triệu Tử Duy. Vẻ mặt hắn trở nên độc ác hung tàn, âm trầm khủng bố. Đôi mắt chim ưng nhìn chằm chằm đám sát thủ, không biết từ khi nào hai tay sau lưng hắn cầm ngũ tinh ám khí.

    Khi đã biết mục tiêu của bọn họ là ai, Mộ Dung Ca biết mình không bị công kích, bèn lui dần ra phía sau. Những người khác trong quán trà thấy cảnh chém giết đều kinh sợ nhũn chân, la hét chạy ra ngoài, thậm chí có kẻ còn ngất đi. Tình huống vô cùng hỗn loạn!

    Một hồi giết chóc khốc liệt, sát khí bỗng dưng biến mất. Buổi chiều ngột ngạt, mùi máu tanh tràn ngập không gian khiến người ta buồn nôn! Quất Đào dẫn đầu hai mươi người dốc toàn lực chiến đấu, nhưng không tránh khỏi bị thương, thậm chí còn có người chết! Triệu Tử Duy nhìn chằm chằm nàng tỳ nữ ngã trên vũng máu, vẻ mặt hung tàn!

    Bỗng hắn giơ tay, bốn phía xuất hiện ba mươi tên ám vệ áo đen. Bọn họ lập tức vây xung quanh Triệu Tử Duy, tàn sát đám sát thủ. Tình thế lộn xộn, Mộ Dung Ca bị đám ám vệ tách ra ngoài. Hiện giờ, cô đã không còn trong vòng bảo hộ!

    Nguy hiểm không ngừng!

    Toàn bộ sự chú ý của mọi người đều dồn vào Triệu Tử Duy, đôi mắt cô sáng lên.

    Cơ hội đã tới!

    Một cơ hội tuyệt vời!

    Ánh mắt Triệu Tử Duy chăm chú vào đám sát thủ, nên không phát hiện ra hình bóng Mộ Dung Ca đang từ từ lui về phía sau, dần biến mất khỏi tầm mắt của hắn.

    Trong lúc cô nhẹ nhàng rút lui ra đằng sau quán trà, còn chưa biết mình sẽ chạy trốn ở đâu, một bóng người mặc y phục màu đen lại gần, tóm lấy thắt lưng của cô, nhảy ra khỏi quán trà đã gần như nhuộm máu kia.

    “Tỷ tỷ, Tẫn Nhi đã tới.” Người đó khẽ thì thầm vào tai Mộ Dung Ca.
     

Chia sẻ trang này