1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không THIẾP KHUYNH THÀNH - Tác giả: Thư Ca - Tình Trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Linh Tiêu, 2/1/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 40
    Edit: L2NT

    Là Tẫn Nhi!

    Quả thật là Tẫn Nhi, cũng chỉ có nó trong lúc nguy hiểm vẫn lo lắng cho sự an toàn của cô. Cô ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Tẫn, khuôn mặt tươi cười hiền hòa ấm áp:

    “Tẫn Nhi, chúng ta đều được tự do”

    Từ giờ phút này, cô đã tự do. Cô không còn là ca cơ với thân phận thấp hèn, càng chẳng phải là nữ đầu bếp bên cạnh Triệu Tử Duy. Không ai có thể lợi dung cô, mà cô cũng không cần phải nhún nhường, làm điều mình không thích nữa.

    “Tỷ, tỷ muốn đi đâu?” Mộ Dung Tẫn ôm thắt lưng cô, khuôn mặt vui vẻ, hắn khẽ hỏi.

    Hai người vừa nói chuyện vừa chạy trốn.

    “Chúng ta đang đi đâu thế?” Mộ Dung Ca nhìn phong cảnh xung quanh, hình như không phải là con đường trước kia, ngoảnh lại nhìn, đã không thấy quán trà nhỏ đâu nữa. Nhưng vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng lạnh lẽo của đao kiếm vung lên không ngừng. Trận tàn sát này không dễ dàng chấm dứt. Cô lại liếc sang Tẫn Nhi, không thể để cho Triệu Tử Duy nhìn thấy nó.

    Mộ Dung Tẫn nghe vậy, dừng chạy, ôn tồn nói với Mộ Dung Ca:

    “Tỷ, chúng ta không thể nào về Nguyên quốc nữa, mà quần hùng các nước đều ở Phong quốc, cũng không thể đến đó được. Nơi duy nhất có thể tới là Hạ quốc, hoặc Tề quốc. Đi theo con đường này, khoảng nửa tháng nữa sẽ tới Tề quốc.”

    “Tề quốc?” Mộ Dung Ca nhíu mày, trong lòng vô cùng lo lắng. Tề quốc là địa bàn của Triệu Tử Duy, tuy rằng trong một hai tháng tới hắn chưa về, nhưng cô sợ Mộ Dung Tẫn sẽ biết được thân phận thực sự của nó. Tuy vậy, suy đi nghĩ lại, thực ra nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Nó là đứa trẻ thông minh, nếu cô không đồng ý đi Tề quốc, nhất định nó sẽ truy hỏi, mà cô cũng không muốn lừa gạt nó.

    Trong lúc chần chừ, vẻ mặt Mộ Dung Tẫn hào hứng:

    “Tỷ, nhà Mộ Dung có thù tất báo. Rồi có một ngày, đệ sẽ tự tay giết chết Phượng Dịch! Trước lúc ấy, chúng ta phải đi Tề quốc một chuyến.”

    Gia tộc nhà Mộ Dung chỉ trong một đêm từ vinh hoa phú quý bỗng nhà tan cửa nát, mà hắn và tỷ tỷ lại phải trả cái giá quá đắt, hắn phải báo thù. Đây là sứ mệnh của hắn.

    Hơn nữa, đến Tề quốc, hắn còn có chuyện cực kì quan trọng cần làm. Tạm thời hắn không muốn nói cho tỷ tỷ biết. Hiện giờ tỷ tỷ là người duy nhất hắn có thể tin tưởng, hắn sợ sau khi cô biết sẽ rời bỏ hắn.

    “Vì sao?” Giọng nói Mộ Dung Ca hơi run, đôi mắt ánh vẻ ngạc nhiên nghi ngờ. Nó đã biết rồi ư?

    Mộ Dung Tẫn mỉm cười, đáy mắt hiện lên vẻ đau xót, nhưng chớp mắt đã được giấu đi. Vẻ mặt thân thiết tựa như hồi hai người họ còn sống tại phủ Mộ Dung:

    “Tỷ tỷ có tin tưởng Tẫn Nhi không? Tẫn Nhi đã trưởng thành, từ nay trở đi sẽ bảo vệ tỷ. Tẫn Nhi xin thề sẽ không để bất kỳ một ai làm tổn thương tới tỷ. Nếu có người nào dám, đệ nhất định sẽ … lột da tróc xương, khiến hắn ta muốn chết mà không chết được!”

    Những chữ cuối cùng, như nói ra từ tận đáy lòng hắn, không hề che giấu chút hận ý nào.

    Phượng Dịch, không bao giờ hắn tha thứ cho y. Trước đây hắn không có cách nào, nhưng sau này tự tay hắn sẽ giết chết y. Còn gã … Triệu Tử Duy, ánh mắt Mộ Dung Tẫn vằn lên tia tàn ác, gã mà cũng dám đòi động phòng với tỷ tỷ ư!

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu, vừa lúc nhìn thấy đôi mắt thiếu niên vốn trầm tĩnh mà bây giờ tràn đầy căm phẫn, cô nhíu chặt mày, sau lại giãn ra. Cho dù là ai trải qua chuyện này cũng đều trưởng thành, huống chi là hắn. Bên tai cô còn vang vọng lời thề sắt đá của Mộ Dung Tẫn, bèn cười trả lời:

    “Ta tin đệ”

    Có lẽ, nó còn hiểu biết nhiều hơn cô nghĩ. Nhưng bây giờ chuyện ấy đã không còn quan trọng nữa rồi.

    Hai người nằm chặt tay cùng đi về hướng Tề quốc.

    Mà con đường này, có thật sẽ đến tự do không?

    Bầu trời mây đen kéo đến ùn ùn, tầng tầng dầy đặc, dường như sắp có một cơn bão táp ập tới!

    Sát khí mạnh mẽ cuốn theo mùi máu, chỉ gần nửa canh giờ đã dừng lại.

    Triệu Tử Duy thâm trầm nhìn chằm chằm thi thể đầy dưới đất, cuộc ám sát này khiến hắn tổn thất nghiêm trọng: hai mươi người chết, mười lăm người trọng thương, mười người bị thương nhẹ. Chân hắn dẫm lên vũng máu, càng toát lên vẻ lạnh lẽo khiến người ta kinh sợ.

    “Điều tra cho rõ.”

    Hắn phải biết ai bỏ ra một số tiền lớn, dồn hết tâm tư muốn lấy mạng hắn! Vậy mà cuối cùng lại không quan tâm tới!

    “Vâng. Thái tử yên tâm, chắc chắn trong ba ngày ti chức sẽ cho Thái tử một câu trả lời thuyết phục.” Một gã ám vệ quỳ xuống lĩnh mệnh, rồi lập tức rời đi.

    Triệu Tử Duy cười lạnh nhìn đống thi thể, lại trông thấy vài giọt máu bắn lên trên vạt áo, hắn nhíu mày chán ghét, sát khí trong mắt càng đậm: “Mau rời khỏi đây.”

    “Vâng”. Tuy rằng bị thương, lại có người chết, nhưng bọn họ không biểu hiện ra đau buồn hay vui sướng, vì đây không phải lúc kêu than, nơi này không nên ở lâu.

    Triệu Tử Duy vừa bước hai bước, chuẩn bị lên xe ngựa, bỗng nhiên dừng cước bộ, hắn quay đầu, ánh mắt lạnh như băng quét bốn phía. Đáy mắt tràn đầy khí lạnh, hắn gầm lên: “Mộ Dung Ca đâu?”

    Vừa rồi mọi người đều dốc toàn lực vào đám sát thủ, tất cả dồn hết vào việc bảo vệ Triệu Tử Duy, làm gì còn ai nghĩ tới sống chết của Mộ Dung Ca. Hơn nữa, cô ta chỉ là một nữ đầu bếp thân phận thấp kém, chết thì thôi, tất nhiên chẳng có ai phí sức mà bảo vệ cô ta.

    Bây giờ Triệu Tử Duy hỏi Mộ Dung Ca ở đâu, mọi người đều mờ mịt. Nhìn xung quanh, không hề thấy bóng dáng cô đâu!

    Triệu Tử Duy không thấy cô, ánh mắt hiện lên tia hoảng hốt, đảo mắt tìm quanh đám thi thể, không hề phát hiện ra cô. Hắn lập tức nhìn về phía Quất Đào đang đi tìm Mộ Dung Ca.

    Quất Đào cả người chấn động, cảm nhận được sát khí đang ùn ùn kéo tới, bỗng sắc mặt tái nhợt! Thực ra Thái tử đã biết nàng đá Mộ Dung Ca một cái ư? Ánh mắt chứa đầy sát khí như chất vấn nàng, có phải Mộ Dung Ca đã bị nàng giết không? Nhận ra điều này, toàn thân Quất Đào run rẩy, nàng nên sớm giết Mộ Dung Ca mới phải!

    Nhìn vẻ mặt mờ mịt khiếp sợ của Quất Đào, Triệu Tử Duy đã có đáp án. Trong con mắt đen tối của hắn ánh vẻ tươi cười, lòng thầm cười lạnh. Nữ nhân kia xảo quyệt như cáo, mấy ngày nay nhận ra điều gì đó, cho nên hôm nay tìm ra cơ hội chạy trốn, cô ta nhẫn nhịn giỏi thật!

    Cô muốn chạy trốn, nhưng có thoát khỏi lòng bàn tay hắn không?

    “Lập tức tìm kiếm Mộ Dung Ca.”

    Hắn dần thu lại ánh mắt lạnh lẽo, lạnh lùng phân phó.
     
    Ironman thích bài này.
  2. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 41: Người Thân Quan Trọng

    Edit: Phi Nguyệt

    Quất Đào cứng người, hai chân run rẩy, mặt nàng tái nhợt không còn sắc máu. Thái tử lại vì Mộ Dung Ca mà làm chậm trễ hành trình.

    Tuy Quất Đào rất sợ Triệu Tử Duy, không dám làm trái mệnh lệnh của hắn, nhưng nàng vẫn phải nói: “Thái tử hà tất phải vì một ca kĩ mà làm chậm trễ lộ trình đến Phong quốc? Có lẽ nàng ta đã bị giết rồi cũng nên.” – Bọn họ có chuyện quan trọng hơn cần phải tới Phong quốc. Số trời đã định, Thái tử phải là người thống nhất thiên hạ, nhưng người lại vì Mộ Dung Ca mà làm chậm thời gian đi đến Phong quốc, đối với một người làm việc lớn thì đây hoàn toàn không phải là một hành động sáng suốt.

    Quất Đào vừa dứt lời, trong mắt Triệu Tử Duy lập tức quét qua một luồng khí lạnh, – “Quất Đào, ngươi nên nhớ, làm trái lệnh của bổn cung thì sẽ có kết cục như thế nào?”

    Quất Đào đã đi theo Triệu Tử Duy nhiều năm, nàng chưa bao giờ mắc sai lầm, cũng chưa từng làm trái mệnh lệnh của hắn. Quất Đào biết rõ thủ đoạn của Triệu Tử Duy, hắn không cho phép thuộc hạ phản bội, càng không cho phép có người làm trái ý hắn. Nhưng hôm nay nàng sốt ruột, nàng sợ hắn sẽ vì một nữ nhân mà lỡ mất thời cơ quý báu, phá hủy đại sự, cho nên dù phải trả giá đắt nàng vẫn phải phản đối. Nhưng khi chạm đến ánh mắt sáng quắc, lạnh đến thấu xương của hắn, nàng liền hối hận.

    Chẳng lẽ hắn có thâm ý riêng? Hơn nữa, Triệu Tử Duy vốn không phải là loại người có thể vì nữ nhân mà từ bỏ quyết tâm hùng bá thiên hạ của mình. Quất Đào kinh hoảng, nàng lập tức quỳ hai đầu gối xuống đất, cúi rạp người, dập đầu trước mặt hắn, “Xin thái tử hãy trách phạt nô tỳ!”

    “Quất Đào! Bổn cung cho ngươi một cơ hội cuối cùng. Ngươi nhớ kỹ lấy, thủ đoạn của ngươi có thể gạt được người nào nhưng tuyệt đối không gạt được bổn cung! Không tuân theo mệnh lệnh của bổn cung thì ngươi chỉ có con đường chết. Lui xuống dưới lĩnh mười quân côn!” – Triệu Tử Duy thu lại ánh mắt băng lạnh, ngữ khí cũng hạ xuống.

    “Tạ ơn Thái tử” – Quất Đào khó khăn lắm mới nén được nỗi sợ hãi, giọng nói của nàng run run. Từ trước đến nay nàng vẫn luôn điềm tĩnh, thật không ngờ lại có ngày vì sự xuất hiện của Mộ Dung Ca mà đánh mất chính mình, trở nên không thể khống chế được cơn giận dữ ở trong lòng. Từ nay về sau, nàng sẽ không bao giờ phạm vào sai lầm này một lần nữa, bởi vì không có bất cứ chuyện gì có thể giấu giếm được Thái tử.

    ——–

    Khách điếm Kim Phúc.

    Hạ quốc thái tử nghỉ ngơi ở khách điếm Kim Phúc đã được mười ngày, ngày nào hắn cũng nhàn nhã đọc sách, chơi cờ, và thỉnh thoảng lại đứng trên mái nhà để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Trông hắn không có vẻ gì là vội vã muốn đến Phong quốc.

    Sau bao ngày bị đám thủ hạ hối thúc, rốt cục hắn đã quyết định tiếp tục lên đường.

    “Chủ công, Tề quốc thái tử gặp toán sát thủ ở biên giới Nguyên quốc. Nếu lúc này chủ công muốn khởi hành tới Phong quốc, e sẽ có nhiều nguy hiểm.” – Gã nam tử trẻ tuổi ngồi đối diện với Nguyên Kỳ đang suy nghĩ xem nước cờ tiếp theo nên đi thế nào, nhưng miệng thì vẫn bàn đến chuyện đại sự.

    Ánh mắt của Nguyên Kỳ ánh lên nét nhu hòa, hắn nở nụ cười thanh nhã nhìn người nam tử trẻ tuổi ở trước mặt: “Từ trước đến nay ngươi vẫn luôn là kẻ khôn ngoan nhất trong đám trợ tá của ta, nhưng sao hôm nay lại thiếu suy nghĩ đến vậy.”

    “Phá Lãng không hiểu, xin chủ công chỉ bảo.” – Phá Lãng nghi hoặc. Hắn là cánh tay phải đắc lực nhất của Thái tử, cũng là kẻ có tư cách ngồi đấu cờ với người. Tuy so ra thì hắn vẫn không bằng một cọng tóc của Thái tử, nhưng đối với các trợ tá khác thì hắn là kẻ thông minh, cơ trí nhất, còn ở Hạ quốc thì hắn chính là trí giả đứng số một, số hai. Thế nhưng những lời này của Thái tử lại khiến hắn trở nên mơ hồ.

    “Kẻ vừa ám sát Triệu Tử Duy không phải là Khánh vương Phượng Dịch, nhưng chắc chắn có liên quan tới Nguyên quốc.” – Nguyên Kỳ cười nhạt. Sau lần ám sát đầu tiên, tin tức Triệu Tử Duy muốn xuất binh đánh Nguyên quốc chắc chắn đã đến tai hoàng đế Nguyên quốc. Tuy hoàng đế Nguyên quốc luôn tỏ ra là một kẻ nhu nhược, dễ bị người khác lấn lướt, nhưng kẻ nhu nhược như vậy có thể trở thành hoàng đế của một quốc gia sao?

    Phá Lãng trợn tròn hai mắt, hắn líu cả lưỡi. “Lá gan của hoàng đế Nguyên quốc đúng là không nhỏ, hắn lại dám phái người tới ám sát Tề quốc thái tử!”

    “E rằng việc này không đơn giản như vậy.” – Nguyên Kỳ thu lại nụ cười tươi rói thường trực ở trên môi, trong giọng nói của hắn thoáng qua sự băng lạnh.

    Nhưng Nguyên quốc vẫn chưa đủ năng lực để tạo ra những sát thủ cao cấp.

    “Cho dù Tề quốc thái tử có tới Phong quốc thì cũng chỉ phí công mà thôi. Từ trước đến nay Thiện Nhã công chúa vẫn luôn ái mộ chủ công, hai người là duyên trời đã định.” – Phá Lãng nói ra phần đáp án còn lại. Đột nhiên hắn nghĩ tới Thiện Nhã công chúa Phong quốc. Tất cả những người đến Phong quốc lần này đều có chung mục đích muốn cưới Thiện Nhã công chúa, nhưng Thiện Nhã công chúa lại chỉ ái mộ chủ công.

    Nguyên Kỳ nghe những lời này chỉ cười mà không nói gì, đôi mắt luôn điềm tĩnh bình thản của hắn nháy mắt đã trở nên tối tăm sâu thẳm.



    Hai ngày sau.

    Tỷ đệ Mộ Dung Ca ngồi xe ngựa chạy suốt hai ngày, bọn họ đi thẳng đến Tề quốc, may mà Mộ Dung Ca có mang theo ít lương khô nên hai người không cần dừng dọc đường, cả ngày lẫn đêm ngồi trên xe ngựa.

    Khi đã hết lương khô dự trữ, Mộ Dung Ca bắt đầu trổ tài nấu ăn của mình, gà rừng, vịt hoang, thỏ rừng… buổi tối cô chuẩn bị những món thịt ngon lành, thịnh soạn như một bữa tiệc thịt nướng nho nhỏ.

    Tẫn Nhi cầm lấy con gà nướng, hắn dùng răng xé một miếng thịt to ăn ngấu nghiến, miệng thì hết lời khen ngợi. “Tỷ, tài nấu nướng của tỷ đúng là xuất quỷ nhập thần! Không ngờ món gà nướng này lại ngon đến vậy. Tỷ, đây là bữa ăn ngon nhất mà Tẫn Nhi được thưởng thức trong đời.”

    Thấy Mộ Dung Tẫn ăn ngon miệng như vậy, ngay cả đôi mắt luôn căng thẳng đề cao cảnh giác của hắn cũng bị thức ăn mê hoặc mà thả lỏng, còn lộ ra chút bản tính trẻ con khiến Mộ Dung Ca nhịn không được cười phá lên: “Đâu có khoa trương như vậy, nếu đệ thích thì ngày nào tỷ cũng làm cho đệ ăn.”

    Dù nói thế nào thì hắn cũng chỉ là một đứa trẻ mới mười hai tuổi mà thôi.

    “Tỷ thật tốt!” – Hắn nhìn Mộ Dung Ca rồi nở một nụ cười vô cùng ngây thơ, không hề có ý phòng bị. Tỷ tỷ của hắn trước đây đối xử vớihắn rất tốt, mặc dù hiện tại tỷ ấy vẫn tốt nhưng dường như đã biến thành một người hoàn toàn khác. Nhưng dù thế nào đi nữa thì tỷ ấy vẫn là người duy nhất trên thế gian này đối xử tốt với hắn.

    “Đúng là trẻ con! Nếu đệ thấy ngon thì ăn từ từ thôi, tỷ không tranh với đệ đâu. Hai ngày nay chúng ta chưa được ăn no bụng nên đệ cẩn thận một chút, kẻo lại bị đau bao tử.” – Mộ Dung Ca lắc đầu cười khẽ, cô lấy chiếc khăn tay lau đi vết mỡ ở bên môi Mộ Dung Tẫn, dịu dàng dặn dò hắn.

    Ánh mắt Mộ Dung Tẫn giao động, chiếc khăn tay nhẹ nhàng lướt qua chóp mũi của hắn, có một hương thơm nhàn nhạt thuộc về riêng Mộ Dung Ca đang nhộn nhạo nơi chóp mũi. Tuy mùi hương đó chỉ thoang thoảng nhẹ nhàng nhưng lại lấn át cả mùi vị thơm nồng của thịt nướng, nháy mắt hai gò má của hắn đỏ hồng lên.

    “Sao vậy? Tỷ mới trêu đùa hai câu mà đệ đã ngượng rồi sao? Đúng là vẫn còn con nít lắm. Một lát nữa đệ cởi quần áo ra tỷ giặt sạch sẽ cho, ở phía trước có một con sông.” – Mộ Dung Ca nhìn gương mặt đỏ hồng của hắn mà cười khúc khích. Để cho hắn đỡ xấu hổ, cô liền chỉ vào y phục của hắn rồi nói.

    “Tỷ, đệ đã là người lớn rồi, cũng có khả năng bảo vệ được tỷ. Y phục này… cứ để đệ tự làm đi.” – Hai hàng mi đẹp như tranh vẽ của hắn nhẹ nhíu lại. Hắn vừa cúi đầu tiếp tục ăn gà nướng, vừa nói với vẻ nặng trĩu.

    Bầu trời đêm tĩnh lặng, vầng trăng tròn treo lơ lửng ở trên cao. Gió thổi nhè nhẹ, thổi một luồng hơi nóng ấm áp vào trái tim lạnh giá.

    Mộ Dung Ca nghe thấy vậy, hai mắt hơi cong lên tạo thành một nụ cười, cô nói: “Tốt.”

    Hai ngày vừa qua, tuy lúc nào họ cũng phải di chuyển không ngừng nghỉ, nhưng lại được cùng trải qua những giờ phút vui vẻ hạnh phúc nhất. Bộ não luôn trong tình trạng căng thẳng, lúc nào cũng phải suy tính của Mộ Dung Ca rốt cuộc đã được thả lỏng. Tuy Tẫn Nhi có sự thay đổi lớn, nhưng khi đứng trước mặt cô, nó vẫn là một đứa trẻ tinh nghịch như trước đây.

    Giờ đây nàng Mộ Dung Ca chân chính hẳn đã có thể an tâm mà yên nghỉ. Và mẫu thân của Tẫn Nhi – Mễ Quý phi cũng có thể ngậm cười nơi chín suối.

    Tẫn Nhi đã toàn tâm cứu cô, bảo vệ cho cô thì cô cũng sẽ đem hết sức lực để bảo vệ hắn.

    Là ai đã nói với cô ở thế giới xa lạ không hề có lòng trung thành, không cần đến người thân?

    Người thiếu niên đang ở trước mặt cô đây khi thì tỏ ra trưởng thành, lúc lại có tính cách trẻ con, hắn còn gọi cô là tỷ tỷ. Nếu hắn không phải là người thân của cô thì còn là ai nữa đây?
     
    Ironman thích bài này.
  3. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 42: Mệnh Lệnh Của Khánh Vương

    Edit: Phi Nguyệt

    “Tỷ, hai ngày qua tỷ đã vất vả rồi, chờ mấy ngày nữa chúng ta đến được Tề quốc thì tất cả sẽ tốt đẹp thôi.” – Tẫn Nhi để yên cho Mộ Dung Ca lấy khăn lau sạch vết mỡ trên tay mình, hắn cúi đầu nhìn xuống đôi bàn tay trắng nõn ngọc ngà, ánh mắt hắn chuyển hướng sang cành hoa lan thêu trên chiếc khăn tay, hắn đè âm lượng xuống mức thấp nhất, nói với Mộ Dung Ca.

    Nụ cười tươi tắn trên môi Mộ Dung Ca khẽ đông lại, đôi mắt cô ánh lên vẻ thương xót, nếu Tẫn Nhi đã muốn như vậy thì cô cũng không ngăn cản được, chỉ có thể đứng ở một bên dõi theo. Khi Tẫn Nhi đi lạc đường, cô có thể trở thành kim chỉ nang giúp nó quay lại được không? – “Ừ, tỷ tin đệ.”

    “Tỷ…” – Hắn ngẩng đầu nhìn cô, gọi cô. Vốn hắn có rất nhiều điều muốn giải thích nhưng lời còn chưa bật ra được khỏi miệng hắn đã cảm thấy sợ hãi. Nếu Mộ Dung Ca biết giữa bọn họ không có quan hệ huyết thống thì cô có còn đối xử tốt với hắn như vậy nữa hay không? Cô sẽ rời bỏ hắn sao? Nội tâm của Mộ Dung Tẫn lại càng trĩu nặng.

    Mộ Dung Ca hiểu những gì Tẫn Nhi đang suy nghĩ, nhưng có một số việc nói ra chỉ càng thêm đau lòng mà thôi, và có thể hình thành nên khoảng cách giữa họ. Hơn nữa, ai mà chẳng có những bí mật riêng? Nét mặt Mộ Dung Ca giãn ra, cô khẽ cười: “Tẫn Nhi, chẳng lẽ đệ không muốn biết vì sao tỷ biết nấu ăn sao?”

    Mộ Dung Tẫn lập tức lắc đầu, “Đệ không muốn biết, đệ chỉ biết tỷ là tỷ tỷ của đệ, là người thân duy nhất ở trên đời này của đệ.”

    “Ừ!” Mộ Dung Ca gật đầu, cô nở nụ cười dịu dàng, nét tươi cười tao nhã như cành lan trắng, ánh mắt ấm áp như gió xuân.

    Viền mắt của Tẫn Nhi trở nên ướt át, cô luôn suy nghĩ cho hắn, biết rõ hắn có điều đang giấu diếm nhưng cô vẫn không để ý, chỉ đơn giản là tin hắn mà thôi.

    “Tỷ…”

    “Ừ?” Nụ cười ấy vẫn ấm áp, vẫn động lòng người như thế.

    Người thiếu niên có tính khí trẻ con chỉ tay vào con thỏ nướng đang quay trên lửa, bá đạo nói: “Tỷ, nó là của đệ.”

    “Được.”

    Ngọn gió dịu dàng nhẹ mơn man trong màn đêm đen sâu thẳm.



    Tờ mờ sớm hôm sau, mặt trời đỏ ối chậm rãi mọc từ đằng Đông, mặt đất lấp lánh ánh vàng, nắng ban mai chiếu qua những giọtsương trên các nhánh cỏ dại khiến chúng lấp lánh thứ ánh sáng đầy màu sắc, bầu không khí thật trong lành.

    Mộ Dung Ca giơ hai tay lên trời làm động tác duỗi thắt lưng, ngẩng đầu nhìn bầu trời trong vắt, cô khen: “Khí trời thật tốt!” – Thời tiết đẹp như thế này mà được thư thái đi dạo thì còn gì bằng.

    “Tỷ, đệ đói bụng!” – Người thiếu niên kia không biết đã tỉnh dậy từ lúc nào, đang mở to đôi mắt đen bóng nhìn cô như con nai tơ ngơ ngác, trề đôi môi đỏ mọng đòi ăn.

    Mộ Dung Ca giả bộ làm mặt gian, cô đưa tay lên môi thành dấu hiệu “suỵt”: “Chúng ta đi bắt cá nhé.”

    “Được.” – Mộ Dung Tẫn lập tức hứng thú. Tuy hai ngày nay phải chạy liên tục, không dừng lại ở thành trấn nào để nghỉ ngơi, buổi tốicòn phải ngủ ngoài trời, nhưng không hiểu do thức ăn quá ngon hay do hắn hấp thu tốt mà thân hình cũng không đến mức quá gầy yếu.

    Gần mép sông nước trong vắt, Mộ Dung Tẫn xắn hai ống quần rồi lội xuống sông, trong tay hắn cầm cành gỗ vót nhọn một đầu, đâm xuống vài nhát, cuối cùng hắn bắt được một con cá.

    Cá vừa được quăng lên bờ, Mộ Dung Ca lập tức bắt lấy và đem đi xử lý sạch sẽ, bắt cá xong, hai người nhóm lửa, chuẩn bị nướng cá.

    “Chúng ta phải nhanh chóng tới Tề quốc, tỷ luôn có cảm giác Triệu Tử Duy sẽ không dễ dàng tha cho tỷ như vậy.” – Mộ Dung Ca nghiêm túc nói. Đây không phải do cô tự cho rằng Triệu Tử Duy thích cô, mà vì trực giác của cô mách bảo rằng có một nguyên nhân quan trọng nào đó mà Triệu Tử Duy không thể buông tha cho cô.

    “Ừ.” – Mộ Dung Tẫn vừa nghe thấy cái tên Triệu Tử Duy, đôi mắt cười của hắn thoáng tăm tối.

    Hai người cùng im lặng, tiếp tục ngồi ăn. Dù mùi vị của cá có ngon đến đâu cũng không thể xóa bỏ được sự lo lắng đang tràn ngập trong đôi mắt họ. Cả hai đều biết rõ, Triệu Tử Duy không phải là Phượng Dịch. Triệu Tử Duy có thể hô mưa gọi gió ở Tề quốc, khiến khắp thiên hạ phải kiêng dè cũng đủ nói lên hắn là con người đáng sợ đến mức nào.

    “Tỷ, trong lòng tỷ còn yêu Khánh vương không?” – Mộ Dung Tẫn im lặng một lúc lâu mới ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào Mộ Dung Ca, hắn trầm giọng hỏi.

    Mộ Dung Ca kinh ngạc nhìn hắn, “Sao có thể còn được?!” – Nếu là Mộ Dung Ca trước đây thì cô không dám chắc nàng ấy có quên được Phượng Dịch hay không, nhưng cô không phải là nàng ấy. Đối với Phượng Dịch, cô căm ghét hắn ta còn chưa hết thì lấy đâu ra tình cảm đây?

    Vẻ mặt khiếp sợ của Mộ Dung Ca khiến Mộ Dung Tẫn hài lòng, hắn đã có thể gỡ bỏ tảng đá lớn đang đè nặng trong lòng, hắn toét miệng cười: “Vậy thì tốt, lúc tỷ được gả cho hắn, đệ cũng đã nói rằng hắn là kẻ có tâm địa bất chính, không xứng làm phu quân của tỷ. Bây giờ tỷ rời khỏi Khánh Vương phủ rồi, cũng đã nghĩ thông suốt, đệ thấy an tâm.” – Ngay từ đầu Phượng Dịch đã bày mưu tính kế để loại bỏ cha, gã giết cha xong lại còn đối xử tệ với tỷ tỷ, sau này nhất định hắn phải tự tay đâm chết Phượng Dịch! Báo thù cho gia tộc Mộ Dung!

    Người thiếu niên này đang trở nên trưởng thành hơn bao giờ hết. Trong lòng Mộ Dung Ca cảm thấy ấm áp, thật ra Mộ Dung Tẫn rất thông minh, nó còn nhỏ tuổi mà đã nhìn thấu tâm địa của con người, có lẽ chỉ vài năm nữa Tẫn Nhi sẽ sánh ngang với Triệu Tử Duy, dù sao họ cũng là huynh đệ cùng cha khác mẹ.

    Lúc này Mộ Dung Tẫn vẫn còn nhỏ. Nếu có một ngày Triệu Tử Duy vì ngôi vị hoàng đế mà diệt trừ nó thì dựa vào một mình nó không thể nào chống cự lại được Triệu Tử Duy.

    “Khánh vương phi!” – Bỗng từ đằng sau vang lên một giọng nói xa lạ.

    Tẫn Nhi lập tức ném con cá nướng, kéo Mộ Dung Ca ra sau lưng mình. Hắn không hề sợ hãi nhìn thẳng vào kẻ vừa xuất hiện, đôi mắt hắn lạnh lẽo như núi băng vạn năm.

    Mộ Dung Ca đứng ở phía sau cũng nhìn kẻ đó bằng đôi mắt phòng bị.

    Không phải là Triệu Tử Duy!

    Hắn là Lâm Nghiệp, thủ hạ thân tín bên cạnh Phượng Dịch, quanh năm suốt tháng hắn đi theo Phượng Dịch làm những việc xấu xa, võ công của hắn rất cao, nhưng thái độ giả dối hung ác thì không hề kém Trương tướng quân, hắn chỉ hơn Trương tướng quân ở một điểm, là hắn không bao giờ thích đùa bỡn nữ nhân.

    Bình thường hắn vẫn luôn đi theo sau Phượng Dịch, sao hôm nay lại xuấy hiện ở đây?

    Hắn đến là vì cô ư?! Sắc mặt Mộ Dung Ca trầm xuống. – “Có chuyện gì?” – Cô lạnh lùng hỏi.

    “Khánh vương có lệnh, nếu ngươi giết Tề quốc thái tử thì người sẽ giữ lại mạng sống cho Mộ Dung Tẫn. Nếu không nghe theo thì haingươi phải chết!” – Lâm Nghiệp bước từng bước về phía hai người bọn họ, giọng nói âm trầm.

    “Hắn dựa vào cái gì? Ngươi ư? Chỉ một mình ngươi mà cũng đòi uy hiếp chúng ta? Nực cười!” – Mộ Dung Tẫn cười lạnh, hoàn toàn coi thường Lâm Nghiệp.

    Mộ Dung Ca bình tĩnh nhìn Lâm Nghiệp, cô suy nghĩ thật nhanh. Phượng Dịch đúng là chó cùn dứt dậu! Nhưng, việc hắn phái Lâm Nghiệp đến đây đã nói lên hắn không còn đường nào để đi nữa, chỉ có thể lợi dụng cô mới bảo toàn được Nguyên quốc.

    Nực cười, quá nực cười! Hắn nghĩ dùng cô có thể lật ngược lại thế cờ ư?

    “Ngươi về nói với Khánh vương, hắn chính là tội thần đã hủy diệt Nguyên quốc!” – Mộ Dung Ca khẽ nhếch khóe môi, cười khinh thường.

    Lâm Nghiệp nổi giận muốn tấn công hai người, nhưng Mộ Dung Tẫn đã sử dụng khinh công, ôm Mộ Dung Ca lùi lại phía sau.

    Lâm Nghiệp ngạc nhiên nhìn Mộ Dung Tẫn, “Ngươi lại biết võ công?!”

    Người dân trong Nguyên quốc ai cũng biết Mộ Dung Tẫn của phủ tể tướng là đệ nhất mỹ nam của Nguyên quốc, hắn chỉ yêu thích cầm kỳ chứ chưa từng học qua võ thuật, hơn nữa năm nay hắn mới mười hai tuổi, dù có học võ cũng không thể có nhiều thành tựu. Nhưng thật không ngờ hắn lại có khinh công cao cường đến vậy.

    Mộ Dung Tẫn thì thầm vào tai Mộ Dung Ca: “Tỷ! Chúng ta đi!”

    Mộ Dung Ca gật đầu, cô ôm thật chặt thắt lưng của hắn. Mộ Dung Tẫn lướt rất nhanh băng qua rừng cây, qua con suối nhỏ. Lâm Nghiệp cũng không phải tay vừa, hắn đuổi theo sát nút. Nếu lúc này Mộ Dung Tẫn chạy một mình thì chắc chắn sẽ bình yên vô sự, Lâm Nghiệp không bao giờ đuổi kịp được hắn. Nhưng hắn lại mang theo Mộ Dung Ca, chỉ nội việc duy trì khoảng cách với Lâm Nghiệp đã rất khó khăn rồi.

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn Tẫn Nhi, cô thấy hắn đang cắn chặt bờ môi đỏ mọng, trên trán chảy ra một tầng mồ hôi trong suốt. Cô căng thẳng, nếu vẫn tiếp tục mang cô theo, chắc chắn hắn sẽ bị Lâm Nghiệp đuổi kịp.
     
    Ironman thích bài này.
  4. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 43: Truy Đuổi

    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    “Tẫn Nhi, phía trước có thôn làng, chúng ta đến đó tìm chỗ ẩn nấp.”

    Trong lúc tình huống cấp bách, chợt Mộ Dung Ca phát hiện có một thôn làng cách đó không xa, trong thôn chỉ có khoảng hơn hai mươi hộ dân, nhưng ít nhất cũng còn có chỗ ẩn náu. Tẫn Nhi năm nay mới mười hai tuổi, dù có khinh công cao nhưng xương cốt của nó vẫn chưa phát triển hoàn thiện, lại phải mang cô theo, tốt nhất nên nghỉ ngơi một chút.

    Mộ Dung Tẫn cắn răng, tăng tốc chạy đến thôn làng trước mặt, phía sau là Lâm Nghiệp đang truy đuổi ráo riết.

    Giờ đang lúc mùa vụ, trong thôn im ắng như không có người ở. Thỉnh thoảng bắt gặp vài cụ già ngồi trước cửa nói chuyện phiếm. Bỗng thấy người lạ đi vào khiến ai cũng tò mò. Mộ Dung Ca kéo Mộ Dung Tẫn lướt qua mấy cụ già, chạy ra phía sau thôn.

    “Tỷ, Lâm Nghiệp đuổi tới rồi.” – Mộ Dung Tẫn nhíu chặt mày, giọng nói lạnh băng.

    Nghe vậy, Mộ Dung Ca ngoái đầu nhìn nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng ai. Cô biết Tẫn Nhi có võ công, âm thanh cách xa cả trăm mét cũng có thể nghe rõ. Khoảng cách đã rất gần mà bọn họ vẫn chưa tìm được nơi trú ẩn, cũng không thể tùy tiện vào nhà người dân, chẳng may lại gây rắc rối cho người vô tội!

    Vẻ mặt cô bình lặng, tự trấn tĩnh mình, nơi duy nhất có thể trốn là ngọn núi rậm rạp trước mặt. Tuy nhiên, chạy vào núi có khi còn nguy hiểm hơn, bất đắc dĩ lắm mới phải tính đến nước đó.

    Mộ Dung Tẫn siết chặt tay cô, chuẩn bị dẫn cô chạy tiếp. Đang lúc bế tắc, chợt Mộ Dung Ca phát hiện đằng sau họ có một cái giếng. Đất xung quanh miệng giếng khô ráo, màu đất vàng khô, dường như không được lấy nước thường xuyên. Cô cầm một tảng đá ném vào trong giếng.

    “Tỷ?” – Mộ Dung Tẫn nhìn hành động của cô là đoán được ngay, bèn cúi đầu thăm dò.

    Không nghe thấy tiếng nước.

    Thật đúng là: Đến đường cùng mới thấy lối ra!

    Đây là một chiếc giếng cạn.

    Cô gật đầu nhìn Mộ Dung Tẫn, hắn không do dự ôm thắt lưng cô nhảy xuống giếng. Trong lòng giếng không rộng lắm, xung quanh toàn đá, dưới chân còn chút bùn ướt, xem ra cái giếng này cạn chưa lâu.

    Hai người bọn họ im lặng nhìn lên trên miệng giếng. May thay nơi này còn có một dòng nước nhỏ chảy qua, tiếng nước róc rách có thể giấu được hơi thở của họ. Dù có người ở bên trên cũng chỉ nghe thấy tiếng nước mà thôi.

    Một bóng đen lướt qua miệng giếng.

    “Không thấy chúng đâu! Sao có thể thế được?”

    Lâm Nghiệp đuổi tới thôn nọ, hỏi mấy cụ già mới biết Mộ Dung Ca chạy về hướng này, nhưng lại không hề thấy bóng dáng hai người đâu, thậm chí hắn còn không cảm nhận được sự tồn tại của bọn họ. Hắn nhìn chằm chằm vào ngọn núi xanh biếc ở trước mặt, chẳng lẽ họ chạy lên đấy?

    Nếu đúng là thế, một mình hắn đi tìm sợ khó như lên trời!

    Nhưng lệnh của vương gia không thể không tuân theo! Vì Nguyên quốc, nhất định phải tìm thấy hai người họ. Lúc lên núi, hắn tình cờ liếc qua chiếc giếng bên cạnh, đang định tới gần, chợt thấy mấy người nông dân trong thôn cầm chiếc thùng gỗ đi đến. Hắn nhíu mày, không dám lãng phí thời gian, lập tức chạy vào núi.

    Sau khi Lâm Nghiệp rời đi, hai người trong giếng cùng thở phào nhẹ nhõm. May hắn không phát hiện ra giếng cạn, nếu không hậu quả khó lường!

    Đề phòng Lâm Nghiệp vòng lại kiểm tra, họ nghỉ lại trong giếng thêm một lúc nữa, chờ khi an toàn mới đi lên.

    “Tỷ, có người đến.” – Mộ Dung Tẫn ghé sát tai Mộ Dung Ca thì thào.

    Mộ Dung Ca gật đầu, không nghĩ ngợi nhiều. Vì họ đang ở trong giếng cạn, cho dù dân làng có tới cũng không lấy nước ở trong này, nên họ sẽ không bị phát hiện.

    Nhưng sự việc thường không lường trước được điều gì.

    Mấy người dân làng không lấy nước, mà họ đến lấp giếng!

    Một thùng đất đổ vào trong giếng. Trong chốc lát, hai người họ đều dính đầy bùn đất. Đúng là họa vô đơn chí! Cứ tưởng rằng rời khỏi Triệu Tử Duy sẽ có một cuộc sống tự do, chẳng ngờ thân phận của thân thể này lại là sự trói buộc!

    “Tỷ, chúng ta nhảy lên đi.” – Mộ Dung Tẫn ôm lấy cô định phi lên.

    Nếu còn ở trong giếng, chắc chắn họ sẽ bị chôn sống.

    “Trời!” – Có người kinh hô, đất không còn tiếp tục được đổ xuống nữa.

    Hình như có người khác tới!

    Hai người họ không dám manh động, im lặng chờ biến cố, đợi xem là người nơi nào đến. Chẳng lẽ là Lâm Nghiệp quay trở lại!

    “Nhất định là quý nhân!” – Thôn dân kêu lên.

    “Còn phải nói, chỉ có quý nhân mới mặc gấm vóc tơ lụa thôi.” – Lại có người nói thêm.

    Quý nhân? Mộ Dung Ca nhíu mày, rốt cục là ai đang tới??

    Mộ Dung Tẫn mím chặt môi, người nọ rất cường ngạnh, khí tức lạnh thấu xương, còn ẩn chứa sát khí. Hai người họ nhìn nhau, trong lòng dường như đã có đáp án, nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm. Dù sao, đáp án này cũng giống như Lâm Nghiệp mà thôi!

    Mộ Dung Ca âm thầm thở dài, nếu quả thật như thế thì đúng là ông trời đang trêu đùa cô đây! Cô lao tâm khổ tứ tìm mọi cách rời khỏi người ấy, vậy mà quanh đi quẩn lại, vẫn bị hắn tìm được.

    Còn nếu cô đoán sai, vậy người bỗng dưng xuất hiện kia là ai? Ai mà lại khiến thôn dân chấn động như vậy? Tẫn Nhi siết chặt tay cô, bên tay kia của hắn nắm chặt một con dao găm tùy thân sắc bén, không dám lơ là.

    “Còn cần bản cung phái người xuống sao?” – Một giọng nói dịu dàng cất lên.

    Đây là âm thanh quen thuộc mà cả Mộ Dung Ca và Mộ Dung Tẫn đều không muốn nghe thấy nhất vào lúc này.

    Là hắn!!!

    Triệu Tử Duy!

    Quả nhiên hắn đã đến! Không ngờ hắn tới nhanh như vậy.

    “Tỷ…”

    Dưới giếng tối tăm, Mộ Dung Tẫn nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Ca, vẻ mặt cô đơn, ánh mắt lóe lên sự căm hận tận xương tủy: “Tỷ, đệ sẽ liều mạng với hắn.”

    “Vẫn còn trẻ con lắm.” – Khuôn mặt Mộ Dung Ca không chút ưu phiền, cầm khăn phủi bụi đất bám trên đầu, trên quần áo cho Mộ Dung Tẫn.

    Mặc dù bây giờ là kẻ lưu lạc, nhưng nó vẫn là hoàng tử Tề quốc, là em trai của cô! Tính mạng nó do Mễ Quý phi hao tổn tâm sức giữ lại, được người trong gia tộc Mộ Dung hết lòng bảo vệ, sao có thể để toàn thân thấp hèn đầy bụi đất, thảm hại trước mặt Triệu Tử Duy được?

    Triệu Tử Duy bỏ ra ba ngày truy tìm cô, tuyệt đối sẽ không buông tha! Mộ Dung Ca biết rõ năng lực của những người theo hầu Triệu Tử Duy, giờ Tẫn Nhi không phải là đối thủ của bọn họ. Hơn nữa, người khôn khéo như Triệu Tử Duy, sao lại không biết cô ở cùng Tẫn Nhi chứ!
     
    Ironman thích bài này.
  5. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 44: Bị Bắt Trở Về

    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt


    “Tỷ, không cần phủi bụi trên mặt.” – Mộ Dung Tẫn khẽ nói. Bây giờ không phải lúc để Triệu Tử Duy nhìn thấy mặt hắn.

    Mộ Dung Ca ngừng tay, nó sợ Triệu Tử Duy biết được thân phận của mình sao? Tuy vậy cô vẫn gật đầu.

    “Tỷ, cứ để đệ thử một phen.” Hắn bướng bỉnh cầu xin. Hắn không muốn rời xa tỷ tỷ, càng không thích tỷ theo hầu Triệu Tử Duy. Phượng Dịch không phải người tốt, Triệu Tử Duy cũng vậy! Tỷ tỷ đi theo y, sớm muộn gì cũng bị y lợi dụng mà bỏ mạng! Hơn nữa, hắn muốn ở bên cạnh tỷ tỷ, được cô chăm sóc, hiện giờ hắn không còn người nào tin cậy, cũng chẳng có ai là chỗ dựa…

    Nhìn bộ dạng lo lắng và ỷ lại của hắn, Mộ Dung Ca thấy đau xót, nắm chặt tay hắn, nước mắt thoáng trên mi. Sau đó cô nới lỏng tay, sửa sang lại quần áo cho hắn, cười tươi như hoa: “Chúng ta lên thôi.”

    Trên miệng giếng, thôn dân đã bị đuổi đi. Triệu Tử Duy ngạo nghễ đứng nhìn xuống giếng, hắn nhìn bằng nửa con mắt, khí phách bá đạo trác tuyệt. Không thấy người trong giếng có động tĩnh gì, sát khí từ từ tràn ra trong đôi mắt đen tối lạnh lẽo của hắn. Đám hộ vệ đứng sau không dám ho he, họ có thể cảm nhận được lửa giận và sát khí của Thái tử! Ba ngày vừa qua, Thái tử luôn chờ tin tức của Mộ Dung Ca, bây giờ người còn đích thân đến đây, thế cũng đủ biết hành động chạy trốn của Mộ Dung Ca đã chọc giận Thái tử! Bọn họ có thể đoán trước kết cục của cô ta! Từ trước đến nay chưa có nữ nhân nào dám trái lời Thái tử.

    Không, phải nói là, đám nữ nhân đều muốn lấy lòng Thái tử, hi vọng được Thái tử sủng ái, hoặc muốn giàu sang phú quý.

    Nhưng Mộ Dung Ca lại tự động bỏ đi, hành động này của cô khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc, trong số những người đó có cả Quất Đào. Nàng vốn tưởng rằng cô ta muốn dụ dỗ Thái tử, không ngờ cô ta lại chạy trốn. Nhưng thứ khiến nàng sợ hãi hơn cả là thái độ của Thái tử.

    Thái tử đối với Mộ Dung Ca dường như có chút gì đó khác lạ. Nhưng người vẫn như thế, người sẽ không vì một nữ nhân mà bị ảnh hưởng. Trong lòng Quất Đào vẫn thầm lặp đi lặp lại câu nói ấy tựa như nói với chính mình. Hai mắt nàng chăm chú nhìn vào miệng giếng, Mộ Dung Ca thật sự ở trong này ư?

    Khi sắc mặt Triệu Tử Duy càng lúc càng u tối, chợt có hai bóng người từ giếng vọt lên. Một cô gái toàn thân đầy bùn đất, không rõ dung mạo; bên cạnh là một thiếu niên gầy gò, người không bám bụi, nhưng trên mặt lại đầy vết bẩn.

    Mộ Dung Ca nhìn thẳng vào Triệu Tử Duy, không để ý tới lửa giận trong mắt hắn. Giờ đây, sợ hãi hay chạy trốn cũng vô dụng, hơn nữa, hắn lại truy đuổi tới cùng, nhanh như thế mà đã tìm thấy cô, cô đã không còn lựa chọn nào khác! Nhưng cô sẽ không tuân lệnh, mà là trao đổi lợi ích!

    Ánh mắt đầy sát khí của Triệu Tử Duy lướt qua Mộ Dung Tẫn đứng bên, khóe môi nhếch một nụ cười châm biếm.

    Nụ cười ấy khiến Mộ Dung Tẫn căm phẫn! Nhưng trải qua nhiều biến cố trong thời gian ngắn như vậy, hắn đâu có dễ mất bình tĩnh. Đôi mắt đen láy nhìn thẳng vào Triệu Tử Duy, không hề sợ hãi. Mộ Dung Tẫn nắm chặt tay Mộ Dung Ca, thề trong lòng, hắn phải bảo vệ cô!

    Mộ Dung Ca khẽ nhướng mày, nhìn thẳng Triệu Tử Duy, đôi mắt trong suốt thăm thẳm mà kiên định, soi rọi tâm hồn người khác. Tuy một thân đầy bùn đất, nhưng đôi mắt cô sáng rực, dường như tâm hồn trong thân thể ấy không hề thấp kém mà nó còn cao quý hơn tất thảy thiên hạ. Triệu Tử Duy nhìn đôi mắt xa lạ kia, chợt giật mình.

    “Thiếp chỉ là một người con gái vô cùng tầm thường, hèn mọn không hơn không kém, vậy mà lại quấy rầy Thái tử nên thiếp chỉ còn cách rời đi.” Giọng nói cô dù dịu dàng, nhưng vẫn nhận ra vài phần lạnh lùng trong đó.

    Triệu Tử Duy nở nụ cười, quả nhiên, nàng không phải là một nữ nhân ngu dốt! Trái lại, còn là một người rất thông minh! Một người con gái biết giấu hào quang quanh mình, xa mà như gần, đúng là không đơn giản!

    Vốn hắn nghĩ nàng là một nữ nhân vì muốn sống mà không từ mọi thủ đoạn, đơn giản dễ nhìn thấu. Nhưng càng ở lâu hắn càng phát hiện ra, nàng thần bí như áng mây trên bầu trời, nhìn gần có thể thấy được màu sắc, nhưng ẩn sau màu trắng kia là sắc mây gì sợ là không ai lường được!

    Lần đầu tiên, hắn thấy tò mò và hứng thú với một người con gái.

    Nghe câu trả lời, hắn biết, nàng đã đoán ra được chút gì đó! Cho nên hắn chỉ cười đáp lại: “Ngươi cho rằng ngươi đủ tư cách sao?”

    “Thái tử Tề quốc đâu cần hăm dọa như vậy? Theo như ta biết, mỹ nhân bên người ngài nhiều vô kể, hàng năm các quan viên đều tiến cử thêm giai nhân. Mất một người như tỷ tỷ thì đâu đáng ngại?”

    Mộ Dung Tẫn vốn không định lên tiếng, dù sao bây giờ không phải là lúc bại lộ thân phận trước mặt Triệu Tử Duy. Nhưng hắn lại nhận ra sự khinh thường của y đối với Mộ Dung Ca, nếu đã thế, sao phải đuổi theo không dứt?

    Chắc chắn có ẩn tình gì đây!

    Trong lòng Mộ Dung Ca vô cùng căng thẳng, nhưng trên mặt không chút biến sắc nào. Cô cười tươi rạng rỡ, chợt quỳ xuống hành lễ, thái độ hoàn toàn tương phản với vẻ mặt. Ngay cả nụ cười cũng hơi thay đổi, nụ cười này dịu dàng tao nhã, khiến người nào đó giật mình.

    “Mấy ngày vất vả, không biết kết quả này có làm hài lòng Thái tử không?”

    Mộ Dung Tẫn khó hiểu, sao lúc này tỷ tỷ lại hành lễ theo quy củ của Phong quốc? Thoáng chốc, khuôn mặt hắn cứng đờ nặng nề, lễ tiết này tỷ tỷ đã biết trước! Đôi mắt hắn tràn đầy khí lạnh, nhìn thẳng vào Triệu Tử Duy. Y truy đuổi tỷ tỷ tới cùng là vì cái gì?

    Ánh mắt Triệu Tử Duy chợt sắc bén, tập trung vào Mộ Dung Ca, toàn thân lạnh lẽo. Ánh mắt ấy dường như xuyên qua người cô, có thể nhìn thấu lòng cô!
     
    Ironman thích bài này.
  6. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 45: Cô Gái Không Tầm Thường
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    Người con gái này không hề giống những nữ nhân khác. Trên người nàng ta có một loại khí tức thần bí khiến người khác muốn tìm hiểu, nhưng càng tìm tòi thì càng lún sâu vào trầm mê…

    Triệu Tử Duy nhìn chằm chằm nụ cười tao nhã của Mộ Dung Ca, hoàn toàn làm lơ ánh mắt sắc như dao của Mộ Dung Tẫn, hắn cười nói: “Ngươi muốn gì?”

    Người thông minh nói chuyện với người thông minh quả thực thú vị. Nghe được câu này khiến Mộ Dung Ca thở phào nhẹ nhõm, cô liếc mắt sang Tẫn Nhi, dịu dàng nói: “Chỉ cần nó được bình an.”

    Cô rất sợ, sợ Triệu Tử Duy vì muốn trừ bỏ tất cả mầm họa mà đối xử tàn nhẫn với Tẫn Nhi, giống như hắn đã từng làm với những huynh đệ khác. Vốn dĩ cô định cùng Tẫn Nhi tới Tề quốc rồi cả hai sẽ tìm cách thoát thân, tránh xung đột trực diện với Triệu Tử Duy. Nhưng thật không ngờ cô lại đoán đúng, sở dĩ Triệu Tử Duy vẫn truy đuổi họ đến bây giờ là vì bản thân cô có chỗ lợi dụng được.

    Vừa rồi cô hành lễ với hắn theo quy củ của Phong quốc là vì muốn thử xem thế nào.

    Và cô đã thành công!

    “Tỷ” – Hai mắt Mộ Dung Tẫn đỏ lựng, âm trầm nhìn thẳng vào Triệu Tử Duy. Hắn lặng lẽ nắm chặt tay, chỉ hận mình còn quá trẻ, giờ phút này lại bất lực không thể làm được gì, càng căm hận Triệu Tử Duy – kẻ gây nên cơ sự này cho hắn. Lồng ngực dường như có lửa đốt, rách toạc ra đau đớn bỏng rát. Vì hắn mà tỷ tỷ không hề do dự, cố gắng trấn định để đàm phán với Triệu Tử Duy.

    Giờ đây, cảm xúc phẫn nộ, khiếp sợ, đau đớn, và hối hận, những sắc thái tình cảm phức tạp đan xen vào nhau khiến đôi mắt hắn bao phủ tầng sương mù. Một giọt lệ nóng hổi tràn qua khóe mi, chảy xuống gò má đầy đất bẩn.

    Cô đã biết thân phận thật của hắn! Nhưng cô không vứt bỏ hắn, trái lại còn bày mưu tính kế chỉ mong muốn hắn được bình an. Mộ Dung Tẫn đột ngột siết chặt tay Mộ Dung Ca. – “Tỷ, đệ không sao, nhất định không có vấn đề gì.” – Hắn không cần cô vì hắn mà phải trả giá nhiều như vậy. Trước đây cô đã phải chịu quá nhiều cực khổ, dù bây giờ hay sau này, hắn đều muốn cô được tự do!

    Triệu Tử Duy bỗng nở nụ cười ấm áp như vầng thái dương, nhưng trong đôi mắt lại tràn đầy lạnh lẽo, hắn nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Tẫn, cười nhạo không kiêng dè: “Ngươi dựa vào cái gì mà ra điều kiện với ta?”

    Mộ Dung Ca run bắn, đôi môi tái nhợt, “Nhất bên trọng nhất bên khinh (cái nào quan trọng hơn), Thái tử hẳn phải rõ hơn ai hết.”

    “Tẫn Nhi, tỷ muốn đệ phải sống.” – Cô quay sang Tẫn Nhi, đôi mắt trong suốt ánh lên nét kiên định.

    Bởi vì, còn sống mới có thể làm những việc mình muốn, cho dù phải nhẫn nhịn một thời gian cũng không hề gì.

    Hai mắt Mộ Dung Tẫn đỏ ửng, gân xanh nổi đầy trên mu bàn tay dường như đang muốn xé toạc lớp da, để những giọt máu phẫn nộ trào dâng ra ngoài.

    Ánh mặt trời rực rỡ trên bầu trời xanh thẳm, từng đợt gió nóng mang theo cát bụi táp vào gương mặt của Mộ Dung Tẫn, nhưng tim hắn lại lạnh như băng.

    Khóe môi hắn khẽ run rẩy, dưới ánh mắt tha thiết chờ đợi của Mộ Dung Ca, hắn từ từ buông tay.

    Trong lúc đó, hai hàng mi của Mộ Dung Ca thoáng chốc hơi run. Nhưng ngay lập tức cô quay sang nói với Triệu Tử Duy: “Nếu Thái tử đồng ý, đương nhiên ta sẽ giúp Thái tử một tay. Còn nếu không, ngài cũng chẳng được như ý đâu.”

    Cô không nói đùa, mặc dù có một số chuyện không thể theo ý muốn mình, nhưng với việc Triệu Tử Duy muốn lợi dụng cô, cô có đủ tự tin để khiến hắn không vừa lòng.

    Về điểm này, cô tin chắc Triệu Tử Duy cũng biết rõ.

    “Bổn cung thành toàn cho ngươi!” –Toàn thân Triệu Tử Duy toát ra khí tức cuồng ngạo, bá đạo mà tự tin. Sóng mắt nhìn Mộ Dung Ca khẽ lay động, đuôi lông mày hơi nhướng.

    Mộ Dung Ca xoay người đứng đối diện với Mộ Dung Tẫn, hốc mắt ửng đỏ. Cô cầm chiếc khăn tay dịu dàng lau đi lớp bụi đất bám trên mặt hắn. – “Đệ không cần lo lắng cho tỷ. Tẫn Nhi, nhớ kỹ, đệ nhất định phải sống.”

    Thân ở loạn thế, sống có lẽ là thứ xa xỉ nhất, nhưng chỉ còn sống mới biết được ý nghĩa của sự sinh tồn.

    Dung nhan phong hoa tuyệt đại (tuyệt đẹp) của người thiếu niên dần hiện ra trước mắt mọi người, khuôn mặt tuấn tú tái nhợt, đôi môi run rẩy với hốc mắt đỏ ửng. Không kẻ nào có thể hiểu được nỗi đau trong tim hắn lớn đến mức nào, kinh hoàng đến nhường nào.

    “Tỷ.” – Mộ Dung Tẫn nhìn chằm chằm vào Triệu Tử Duy. Sớm muộn gì hắn cũng sẽ cho y biết, lợi dụng tỷ tỷ sẽ có kết quả thê thảm đến mức nào.

    Triệu Tử Duy lạnh lùng nhìn hành động thân mật của hai người. Hắn phát hiện, khi Mộ Dung Tẫn nhìn Mộ Dung Ca, ánh mắt đen thẫm hơi ỷ lại bỗng trở nên sâu thẳm, còn Mộ Dung Ca lại dành cho Mộ Dung Tẫn những cử chỉ dịu dàng nhất mà hắn chưa từng thấy qua. Đôi mắt hắn lập tức phủ đầy một thứ tình cảm khó hiểu… Đố kị!

    “Bổn cung chỉ cho ngươi một khắc. Nếu hắn không đi, bổn cung sẽ chặt đầu hắn ngay tại đây!” – Triệu Tử Duy thu hồi ánh mắt, xoay chiếc nhẫn ngọc xanh biếc nơi ngón cái, tàn nhẫn nói.

    Mộ Dung Ca lạnh lùng liếc qua Triệu Tử Duy, ánh nhìn lạnh như băng, hận đến xương tủy. Cô thu ánh mắt về, dịu dàng nói với Mộ Dung Tẫn: “Tẫn Nhi, đi đi.”

    “Tỷ…” – Người thiếu niên nhíu mày, sắc mặt tái nhợt. Hắn ngắm đôi mắt trong veo đẹp như hoa cùng với nụ cười tươi sáng như ánh nắng mặt trời của cô, từng cơn đau dày xéo trong lồng ngực khiến hắn như muốn ngừng thở.

    Cô muốn hắn đi.

    Cô muốn hắn phải sống!

    Cho dù mạng sống phải trả một cái giá quá đau đớn, nhưng, hắn phải sống! Đơn giản vì đó là điều mà cô muốn.

    Dần dần, đôi mắt hắn trở nên trầm tĩnh, con ngươi đen thẫm, chìm trong u tối. Hắn dứt khoát quay người bỏ đi, nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

    Triệu Tử Duy giật mình, khi liếc sang Mộ Dung Ca nhìn Mộ Dung Tẫn dứt khoát rời đi, hắn thấy cô nở nụ cười hài lòng, chợt từ đôi mày kiếm bắn ra hai luồng sát khí.

    Hắn phất tay áo quay người bỏ đi, không quên nhắc nhở cô bằng giọng nói lạnh băng: “Nhớ kỹ cam kết của ngươi!”

    Mộ Dung Ca đáp: “Xin Thái tử yên tâm!”

    Triệu Tử Duy đi chậm lại, nghiêng đầu liếc nhìn. Lọt vào tầm mắt hắn là hình ảnh Mộ Dung Ca đứng giữa tà áo tung bay, nở nụ cười nửa miệng. Lòng hắn bất chợt cảm thấy rung động.

    ——

    Ngồi trên xe ngựa, vẻ mặt của Mộ Dung Ca rất tự nhiên, cô đưa tay xốc tấm mành che cửa sổ, quan sát phong cảnh bên ngoài. Lòng cô không yên, nếu đã không thể chạy trốn, cô sẽ chọn cách thản nhiên đối mặt với nó.

    “Thái tử đã sai trăm tên ám vệ để tìm kiếm ngươi!” – Quất Đào ngồi chung xe ngựa với cô, sau một lúc lâu mới mở miệng nói.

    Mộ Dung Ca mỉm cười hờ hững, lúc lên xe ngựa nhìn thấy Quất Đào, cô đã biết chắc Quất Đào sẽ không im lặng suốt chặng đường đi.

    “Nhớ kĩ, ngươi chỉ là công cụ làm ấm giường cho Thái tử, không được phép mê hoặc người. Với thân phận thị thiếp như hiện nay, rồi sẽ có ngày ngươi bị Thái tử phi loại trừ, bị Thái tử chán ghét. Để đảm bảo áo cơm sau này, ngươi bắt buộc phải giữ đúng bổn phận của mình.” – Quất Đào lạnh lùng nhắc nhở. Thái tử đã biết nàng giở trò với Mộ Dung Ca nên sau này, nàng không còn cơ hội nữa. Nhưng nàng cũng không thể trơ mắt nhìn Thái tử bị Mộ Dung Ca đầu độc, làm chậm trễ việc lớn.

    Quất Đào vừa dứt lời, ngay lập tức những ánh mắt sắc nhọn của các tỳ nữ khác ở trên xe đều bắn về phía Mộ Dung Ca, hàm chứa ý cảnh cáo! Ngay cả Cẩm Đức vốn luôn điềm tĩnh cũng vậy.
     
    Ironman thích bài này.
  7. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 46: Động Tình

    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    Mộ Dung Ca cảm thấy buồn cười, công phu tẩy não của Triệu Tử Duy thật siêu phàm, những tỳ nữ hộ vệ bên cạnh hắn đều tuyệt đối trung thành. Nếu cô thật sự là yêu nghiệt quyễn rũ chủ nhân của họ, thì có lẽ trong mắt các nàng ấy, cô chính là kẻ đáng bị kéo vào cửa địa ngục.


    Thấy Mộ Dung Ca cười mà không nói, ai ai cũng kinh ngạc, hoài nghi. Quất Đào lạnh lùng trừng mắt với cô, những người khác cũng vậy.

    Mộ Dung Ca bật cười thành tiếng: “Chỉ e mấy vị tỷ tỷ phải thất vọng rồi, ta không phải thị thiếp của Thái tử, cũng chưa từng nghĩ sẽ được làm thị thiếp của người, Thái tử đi tìm ta là vì dụng ý khác. Các tỷ tỷ không cần lo lắng.”

    Bọn họ nhìn thần sắc trấn tĩnh của Mộ Dung Ca cũng cảm thấy cô không nói dối, quay sang nhìn nhau, trên mặt ai cũng hiện vẻ khó tin. Có cô gái nào lại không muốn trở thành thị thiếp của Thái tử? Bọn họ còn phải sử dụng nhiều thủ đoạn, sứt đầu mẻ trán để có được vị trí đó. Ai cũng nhận ra sự đặc biệt trong cách đối xử của Thái tử với Mộ Dung Ca, sau khi cô ta mất tích, Thái tử tạm dừng chuyến đi, lập tức cho người đi tìm kiếm. Giờ cô ta lại nói những lời khó tin này, đương nhiên các nàng phải nghi ngờ rồi.

    Mộ Dung Ca không thèm quan tâm, cô tiếp tục công việc thưởng thức cảnh đẹp ở bên ngoài. Sao các nàng không nghĩ, một nam nhân như Triệu Tử Duy há có thể vì mê đắm một người con gái mà buông tha sự nghiệp thống nhất non sông? Điểm này Triệu Tử Duy tự biết, cô càng biết rõ hơn. Có lẽ ngay từ lúc đầu tiên, khi cô chủ động đề nghị được hầu hạ hắn thì hắn đã rắp tâm muốn lợi dụng cô rồi.

    Sự trầm mặc của cô khiến những người ngồi trong xe cảm thấy khó hiểu, bọn họ đều ngầm suy nghĩ về những lời vừa rồi, liệu cô ta có phải đang tung hỏa mù để gạt mọi người hay không. Nhưng dù bọn họ có đang nghĩ gì đi chăng nữa, thì cô cũng đã được yên tĩnh một lát.

    Dọc đường đi, cô luôn ngồi ngắm cảnh để che giấu những lo lắng ở trong lòng. Cô nghĩ tới Tẫn Nhi một thân một mình ở bên ngoài, nó sẽ làm gì đây? Trở về Tề quốc sao? Cô không sợ Triệu Tử Duy sẽ nuốt lời, người ở thời đại này hầu hết đều coi trọng cam kết, nếu đã hứa họ sẽ không bao giờ nuốt lời, có lẽ họ sợ bị ma quỷ thần linh báo ứng.

    Chạy liên tục năm ngày, rốt cục đoàn xe đã tới biên giới Nguyên quốc, tiến vào Phong quốc.

    Dọc đường đi, cứ mỗi khi đoàn xe dừng lại để nghỉ ngơi, luôn có một gã hộ vệ đi theo sau Mộ Dung Ca. Vào địa phận Phong quốc, số lượng ánh mắt nhìn chằm chằm vào nhất cử nhất động của cô ngày càng tăng. Nó giúp cô xác định được một điều, cô chính là nước cờ vô cùng quan trọng để Triệu Tử Duy có thể thuận lợi cưới Thiện Nhã công chúa. Hóa ra tác dụng của cô cũng không nhỏ.

    —-

    “Chủ công, chuyến này Tề quốc thái tử dường như nắm chắc phần thắng.” – Phá Lãng hơi lo lắng nói với Nguyên Kỳ đang ngồi ung dung.

    Nguyên Kỳ mỉm cười, – “Chỉ dựa vào một quân cờ?”

    “Thái tử phi Phong quốc qua đời đã nhiều năm nhưng Thái tử Phong quốc lại không lập người mới, chỉ vậy cũng đủ thấy Thái tử phi quan trọng với y như thế nào. Quân cờ này của Thái tử Tề quốc quá hiểm!” – Phá Lãng tiếp tục nói.

    Đôi mắt sâu thẳm của Nguyên Kỳ chợt lóe một tia sáng, trong đầu hắn hiện lên dáng vẻ kiên nhẫn cố tỏ ra hèn mọn của người con gái kia, lòng gợn sóng. Lại nhớ tới ánh mắt khác lạ của Triệu Tử Duy khi nhìn cô ta, ánh mắt sâu thẳm của hắn càng thêm âm u. – “Mộ Dung Tẫn đang ở đâu?”

    Dù có được sự bảo vệ của Mộ Dung Ca, nhưng trong thời khắc quan trọng mà nó vẫn giữ được bình tĩnh như vậy, trong tương lai, hai người này tuyệt đối không phải nhân vật đơn giản.

    Đặc biệt là Mộ Dung Tẫn, mặc dù năm nay mới mười hai tuổi.

    Triệu Tử Duy vì muốn cưới Thiện Nhã công chúa mà chỉ e đã thả hổ về rừng!

    “Theo thám tử báo cáo thì Mộ Dung Tẫn đang đi về hướng Tề quốc. Mộ Dung Tẫn chỉ mới mười hai tuổi mà đã có khinh công cao cường, hắn cắt đuôi được thám tử của ta. Có lẽ lúc này không chỉ có chúng ta mất dấu hắn, mà sợ rằng Thái tử Tề quốc cũng không khá hơn.” – Phá Lãng tỏ vẻ kinh ngạc khi nói về Mộ Dung Tẫn. Những lời đồn đại về đệ nhất mỹ nam Nguyên quốc – Mộ Dung Tẫn hắn đã từng nghe qua, nhưng hắn không ngờ nó lại quá khác xa so với người thật. Mộ Dung Tẫn cũng có chỗ lợi hại.

    Nguyên Kỳ gật đầu, vẻ mặt bình thản mà lạnh lùng, hắn phân phó: “Tiếp tục tìm kiếm hành tung của Mộ Dung Tẫn.”

    “Dạ! Chủ công, chúng ta có nên phái người ám sát Mộ Dung Ca?” – Phá Lãng lập tức hỏi. Nếu để Thái tử Phong quốc gặp được Mộ Dung Ca, sợ rằng sự việc sẽ rất phức tạp, chi bằng nên sớm ra tay.

    Nguyên Kỳ thoáng trầm mặc, cười nhạt nói: “Không cần lãng phí sức lực. Triệu Tử Duy chắc chắn sẽ không để bất cứ kẻ nào ra tay.”

    “Dạ!”

    —–

    Vì chuyện tuyển phò mã của Thiện Nhã công chúa mà cả Phong quốc trở nên náo nhiệt. Những người có chút thế lực hoặc tài lực ở các quốc gia khác đều chen chúc tới đây, khiến mỗi khách điếm ở biên giới Phong quốc đều chật ních.

    Có vẻ như Triệu Tử Duy đã chuẩn bị từ trước, nên ở mỗi khách điếm mà họ dừng chân luôn có phòng thượng hạng dành cho hắn.

    Ngồi xe ngựa liên tiếp mấy ngày khiến Mộ Dung ca cảm thấy uể oải, sau khi ăn một chút thức ăn của khách điếm, cô lập tức về phòng nghỉ ngơi.

    Đến lúc tỉnh dậy, cô bỗng thấy trước mặt mình có một bóng lưng rất lớn, Mộ Dung Ca nhíu mày. Liên tục di chuyển mấy ngày khiến cô chịu không nổi, mệt đến mức có người bước vào phòng mà cô vẫn ngủ say không biết gì. Nhìn bóng lưng quen thuộc, Mộ Dung Ca rũ mi, khẽ nói: “Thiếp bái kiến Thái tử.”

    Triệu Tử Duy nghe thấy giọng nói của Mộ Dung Ca liền xoay người lại, cặp mắt hắn sắc bén như ưng, đôi mắt thoáng dao động khi nhìn thẳng vào cô, hiện lên vẻ thèm muốn không hề che dấu.

    Đúng vậy, là thèm muốn!

    Chạm đến dục vọng trong mắt hắn, hai hàng mi thanh tú của cô nhíu chặt, cuối cùng hắn vẫn không buông tha cho cô? Giờ phút này cô rất muốn Như Cơ ở đây, vì cô biết, nam nhân ở thời đại này không bao giờ biết nhường nhịn trong chuyện nam nữ hoan ái.

    Đương lúc Mộ Dung Ca đang thất thần nghĩ cách thoát thân, gương mặt tuấn tú mị hoặc của Triệu Tử Duy áp sát vào cô, khuôn mặt hai người gần trong gang tấc, hơi thở đậm chất đàn ông xộc vào khoang mũi.

    Người đàn ông này vô cùng đặc biệt. Tuy không cần nói lời nào nhưng vẫn khiến cô hiểu rõ, hắn đã muốn thì phải có được.

    Triệu Tử Duy nhìn chăm chú vào khuôn mặt bình tĩnh, lạnh nhạt của Mộ Dung Ca, khoảng cách gần đến thế nhưng hơi thở của cô vẫn ổn định trong sạch, đôi mắt không hề sợ hãi, càng không có nét mê luyến nào.

    Quả nhiên cô không có tình ý với hắn!

    Hai tròng mắt sâu thẳm của hắn ánh lên những cảm xúc khó tả, thoáng tức giận, thoáng chán nản. Triệu Tử Duy vươn tay bóp chặt cằm Mộ Dung Ca, nhìn chăm chú vào đôi môi đỏ mọng, tỉ mỉ đánh giá. Hắn cười gian: “Khánh vương Phượng Dịch đã từng thưởng thức qua mùi vị của nó chưa?”
     
    Ironman thích bài này.
  8. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 47: Đè Nén Dục Vọng
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    Chẳng phải đối với hắn, cô chỉ là một quân cờ sao? Không lẽ hắn định làm tổn hại quân cờ có giá trị lợi dụng nhất hiện nay?

    Những lời nói làm người khác phải đỏ mặt tía tai này của Triệu Tử Duy chỉ khiến Mộ Dung Ca cau mày, muốn đẩy hắn ra. Cô thầm mắng: Hắn hành động như vậy có khác gì với người nguyên thủy?

    “Thái tử hẳn đã biết rõ, Khánh vương Phượng Dịch chưa từng động vào người thiếp.” – Giọng cô lạnh như băng. Thân thể này tuy đã được gả cho người khác, nhưng lại thuần khiết đến mức khó tin.

    Mộ Dung Ca hất tay hắn ra, lạnh lùng nói: “Không phải Thái tử muốn có thiếp đấy chứ?” – Cô là một người hiện đại, cả ngày nhìn thấy những cảnh thân mật ở trên ti vi, chẳng lẽ còn kém hơn cả người cổ đại ư? Nhưng, sự nhẫn nhịn của cô cũng chỉ có giới hạn! Vì Tẫn Nhi, cô sẵn sàng để Triệu Tử Duy lợi dụng mình, tuy nhiên, không có nghĩa là hắn có thể lợi dụng cả thân thể của cô!

    Nhìn thấy nét quật cường trong mắt Mộ Dung Ca, Triệu Tử Duy cúi xuống khẽ xoa cánh tay bị cô đẩy ra, đôi mắt hắn thâm trầm như đêm tối, ánh nhìn lạnh như băng:

    “Ngươi nên tự biết thân biết phận của mình!”

    Nói xong, hắn sấn tới, mạnh mẽ bá đạo đè cô xuống dưới. Cơ thể cường tráng nóng rực, xa lạ, mùi hương đàn ông phủ khắp người cô. Không giống với mùi hương thoang thoảng của Nguyên Kỳ, trên người Triệu Tử Duy nồng đậm hơi thở lạnh băng rất nam tính.

    Hắn ghì chặt cô trong lòng, Mộ Dung Ca phát hiện ra nơi nào đó trên thân thể hắn đang trỗi dậy.

    Trong đầu cô ầm vang, một thông tin chính xác truyền vào não bộ:

    Hắn thật sự muốn cô!

    Hiện giờ cô không có khả năng kháng cự lại hắn! Lúc này gặp khó khăn cô mới thấy hối hận, từ nhỏ đến lớn cô từng học qua nhiều tài nghệ, thứ nào cũng tinh thông, chỉ có taekwondo là không chịu học. Nếu cô mà học taekwondo thì làm sao chịu rơi vào cái hoàn cảnh khốn khiếp này?

    Đây là lần đầu tiên cô ở gần một người đàn ông, lại còn ở trong hoàn cảnh vô cùng mờ ám! Hai má Mộ Dung Ca đỏ bừng, cô mất bình tĩnh, tay chân luống cuống.

    “Thái tử, chẳng lẽ ngài không biết muốn có thiếp bây giờ là thiếu sáng suốt ư?” – Cô cố tỏ ra lạnh lùng, không để lộ chút ấm áp nào.

    Khóe miệng hắn kéo lên thành nụ cười đầy dục vọng, bàn tay vuốt ve bên hông Mộ Dung Ca, giọng nói khàn khàn trầm thấp: “Hầu hết đàn ông Phong quốc đều không quan trọng việc con gái còn trong trắng hay không. Nếu hắn dám đuổi ngươi đi, chẳng phải hắn không nể mặt bản cung sao?” – Khoảng cách tới thủ đô Phong quốc càng lúc càng gần, nhưng không hiểu vì sao hắn lại có ý muốn giết người, hình ảnh của nàng xuất hiện trước mắt hắn ngày càng tăng. Nếu hắn có được nàng một lần, chắc chắn sẽ cảm thấy tất cả nữ nhân giống như nhau, đều chỉ là công cụ làm ấm giường mà thôi.

    Mộ Dung Ca nhíu chặt mày, hôm nay Triệu Tử Duy dường như hơi khác lạ, nhưng khác thế nào thì cô không rõ, cũng không hiểu nổi. Song, lúc này đây cô lại muốn buông lỏng tinh thần, trong thời thế loạn lạc mà chỉ nghĩ phải bảo vệ sự trong sạch cho mình là điều vọng tưởng. Nếu cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi, thì cô phải chuẩn bị tâm lý thật tốt.

    Cô từ từ nhắm mắt, đợi hắn chiếm đoạt cơ thể mình.

    Dù trong thời điểm nào Triệu Tử Duy cũng đều nắm quyền chủ động. Hắn bá đạo ấn đầu cô xuống, không cho cô né tránh, đôi môi nóng bỏng của hắn bắt đầu công thành chiếm đất. Mặc dù Mộ Dung Ca cắn chặt răng nhưng sao có thể đọ với sức mạnh của hắn. Triệu Tử Duy tách hàm răng đang nghiến chặt, hơi thở của hắn quấy đảo trong miệng cô.

    Vốn Mộ Dung Ca tưởng rằng mình có thể chịu đựng sự chiếm đoạt ngang ngược này, nhưng trước giờ cô không phải là người dễ khuất phục! Giờ phút này, cô chỉ cảm thấy chán ghét và phẫn nộ, cô mở to mắt, đối đầu với ánh nhìn đầy dục vọng của Triệu Tử Duy.

    Chạm vào ánh mắt lạnh lẽo đầy chán ghét của cô, nỗi ham muốn đang trào dâng trong hắn bỗng tan biến, hắn mơ hồ nhìn cô. Mộ Dung Ca lập tức đẩy Triệu Tử Duy ra, bối rối lăn từ trên giường xuống đất, ra sức thở dốc. Cô vẫn cảm nhận được mùi hương trên người hắn đang vấn vít quanh mũi.

    Nhìn từng cử động của Mộ Dung Ca, Triệu Tử Duy tái mặt, đáy mắt vằn lên những tia đỏ, giọng nói của hắn lạnh thấu xương: “Ngươi không vui khi bản cung chạm vào ư?”

    Trước giờ bên người hắn không thiếu nữ nhân, mỗi khi hắn nổi hứng luôn có người đáp ứng. Không những thế, bọn họ còn dùng mọi thủ đoạn để được hắn sủng hạnh, hắn chưa từng gặp loại nữ nhân nào như thế này. Rõ ràng nhìn như hèn mọn, nhưng tính cách khác xa với đám đàn bà kia.

    Mộ Dung Ca ổn định hơi thở, dù chưa vững tinh thần nhưng cô đã nghĩ ra kế sách đối phó với Triệu Tử Duy. Cô ngẩng đầu nhìn hắn, cười tươi: “Thiếp tự biết thân phận mình thấp kém, sao có thể không thích khi được Thái tử đụng chạm? Thiếp chỉ không muốn sau này Thái tử phải hối hận mà thôi. Huống chi, số người làm ấm giường ở bên cạnh Thái tử nhiều vô kể, đâu đến lượt thiếp. Mấy hôm nữa thiếp được dạy dỗ cẩn thận, hiểu biết phải trái, lúc ấy thiếp hầu hạ Thái tử chẳng phải tốt hơn sao?”

    Triệu Tử Duy nhíu mày, cô ta đang đưa ra lí do xuống nước cho hắn. Hỏng mất khúc dạo đầu nên hắn chẳng còn nóng lòng phát dục nữa, lí trí cũng dần trở lại.

    “Được, tốt lắm.” – Hắn cười lạnh, thu lại ánh mắt đánh giá Mộ Dung Ca. Nhưng không hiểu vì sao, khi nghe thấy cô chủ động yêu cầu người khác dạy dỗ, đáy lòng hắn chợt nổi lên chán ghét và căm hận. Nếu có người đàn ông khác dám chạm vào cô, hắn chắc chắn sẽ giết người đó!

    “Thái tử, Lan Ngọc công tử đang ở dưới lầu.” – Lưu Vân vẫn đứng canh ở cửa bỗng bẩm báo. Mộ Dung Ca khẽ ngước mắt, là Lan Ngọc công tử dung mạo như tiên được khắp thiên hạ đồn đại sao? Tên thật của y không một ai biết, nên thế nhân đều tôn xưng là Lan Ngọc công tử. Hiện tại y đang ở trong khách điếm này? Y xuất hiện vào lúc này chẳng lẽ là vì cũng muốn kết hôn với Thiện Nhã công chúa?

    Một nam tử không màng thế tục như y, nếu muốn kết đôi với Thiện Nhã công chúa để có thêm vài tòa thành trì, thì e là phải nhập tục rồi, thật đáng tiếc! Nhưng, điều này lại khiến cô càng thêm tò mò với vị công chúa kia, rốt cục dung mạo tuyệt trần đến dường nào mà có thể làm cho tất cả nam tử trong thiên hạ, bất luận là giới quyền quý hay chốn giang hồ đều tranh đoạt điên cuồng đến vậy?

    Triệu Tử Duy lập tức bật dậy, xem ra việc Lan Ngọc công tử đến đây có phần ngoài ý muốn của hắn.

    “Hắn ở dưới lầu làm gì?” – Triệu Tử Duy vừa sửa sang quần áo, vừa trầm giọng hỏi.

    Lưu Vân nghe vậy bèn trả lời: “Ông chủ khách điếm bày ra một ván cờ, nhiều năm qua chưa có ai phá giải được, ấy vậy mà Lan Ngọc công tử chỉ cần ba bước đã phá vỡ thế cờ. Ông chủ khách điếm bèn đặt tiền cược, nếu ai có thể ngồi đánh cờ với Lan Ngọc công tử, chỉ cần thắng hoặc hòa, sẽ được một nghìn hai trăm lượng.”

    Một nghìn hai trăm lượng?? Đáy mắt Mộ Dung Ca lóe sáng, trong thời buổi loạn lạc thì số tiền này không nhỏ nha, có thể đủ cho một người sống cả đời. Ông chủ khách điếm chi mạnh tay vậy, có lẽ vì cho rằng không một ai trong thiên hạ có thể thắng được Lan Ngọc công tử.
     
    Ironman thích bài này.
  9. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 48: Đầu Cờ Với Lan Ngọc Công Tử (1)
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    “Hưm?” – Triệu Tử Duy nhíu mày, không ngờ Lan Ngọc công tử lại có năng lực này. Mộ Dung Ca lấy lại tinh thần, đứng dậy sửa sang y phục, rồi đi theo Triệu Tử Duy bước ra ngoài.

    Triệu Tử Duy quay đầu liếc nhìn cô đi sau, hắn nhướng mày, khóe môi mấp máy dường như muốn nói điều gì đó nhưng lại thôi, cuối cùng hắn và cô cùng xuống lầu. Dưới lầu chật ních người, không khí vô cùng huyên náo. Trong góc khách điếm dựng một đài cao, trên đó treo sáu chiếc đèn lồng, chiếu rõ bàn cờ đặt ở dưới.

    Lúc xuống lầu, Mộ Dung Ca muốn nhìn rõ vị Lan Ngọc công tử ngồi cạnh bàn cờ kia, ai ngờ người quá đông, che hết tầm mắt. Nhưng cô có thể nhìn thấy người ấy mặc một chiếc trường bào màu đen, ống tay áo rất dài, phủ lên đầu gối. Dáng người cao lớn, không gầy gò thư sinh như trong tưởng tượng của cô. Mộ Dung Ca vô cùng tò mò, không biết dung nhan hắn yêu mị đến cỡ nào.

    Đám con gái trong khách điếm thẹn thùng, mặt ai cũng hồng hào rạng rỡ, cử chỉ kín đáo trông ngóng người nam tử ngồi trên đài cao kia có thể ngẫu nhiên liếc mắt về phía các nàng. Sau đó, sự xuất hiện của Triệu Tử Duy khiến các cô nàng vốn đang rộn rạo tâm tình muốn hét to lên. Hắn sinh ra đã mị hoặc hơn người, lại thêm khí phách hoàng gia tôn quý, dù xuất hiện ở nơi đâu cũng đều là tâm điểm chú ý.

    Nơi này chỉ là một khách điếm nhỏ ở Phong quốc, mặc dù cũng có vài người khách quyền quý nhưng khó có ai có thể so sánh được với Triệu Tử Duy. Khó trách, đám nữ nhân khi nhìn thấy hắn đều chết mê chết mệt như vậy!

    Không khí vốn đang rất náo nhiệt, có thêm sự xuất hiện của hắn khiến những tiếng ồn ào vang rộ lên. Hắn lạnh lùng quét mắt ra bốn phía, khiến cho đám nữ nhân đang đánh giá hắn đều cúi đầu. Mộ Dung Ca nhìn không gian yên tĩnh trước mắt, trong lòng thầm buồn cười. Hầu hết mọi người đều trông mặt mà bắt hình dong, dáng vẻ tà mị này của Triệu Tử Duy không biết là phúc khí của hắn hay tai họa của mọi nữ nhân đây.

    Bỗng từ trên đài cao truyền tới tiếng cười của ông chủ khách điếm:

    “Ha ha ha, không hổ danh là Lan Ngọc công tử, mười người liên tục thua ngay từ bước đi đầu tiên, xem ra, trong thiên hạ chẳng còn ai có thể thắng nổi công tử rồi!”

    Lan Ngọc công tử quả nhiên danh bất hư truyền! Mộ Dung Ca tán thưởng, cô muốn lập tức tiến đến quan sát ván cờ. Rốt cục ván cờ ấy như thế nào mà có thể khiến cho mười người liên tiếp không đi nổi bước thứ hai?

    Vốn dĩ đôi mắt thâm trầm của Triệu Tử Duy đang ngầm nổi sát ý, nhưng khi hắn cúi đầu nhìn thấy ánh mắt tỏa sáng của Mộ Dung Ca khác hoàn toàn so với trước đây, hắn thầm kinh ngạc, khẽ hạ lông mày, cô ta biết chơi cờ sao?

    Triệu Tử Duy thong thả bước tới, hai mắt Mộ Dung Ca sáng ngời, lập tức theo sát phía sau.

    “Không ngờ ở nơi này lại có thể tình cờ gặp được Thái tử Tề quốc.” – Lan Ngọc công tử ngồi bên trái bàn cờ nhìn về phía Triệu Tử Duy đang đi tới, y cất tiếng nói.

    Mộ Dung Ca thầm khiếp sợ. Giọng nói của y mờ ảo khiến người ta muốn nắm bắt mà không được, nó nhẹ như gió thoảng mây bay, tựa như bông tuyết lạnh lẽo đậu trên tay, nhưng khi chạm vào lại hóa hư vô. Dường như y vô tình vô dục, mọi việc trong mắt y chỉ là phù vân, nên giọng nói cũng không mang theo tiết tấu nào.

    Ngẩng đầu nhìn lên, dưới ánh nến vàng nhạt, y ngồi xếp bằng cạnh bàn cờ, tư thái tao nhã như tiên hạ phàm, thanh cao mà lạnh lùng. Khi nhìn y, cái làm cho người ta chú ý đến đầu tiên chính là đôi mắt đen thẳm như bóng đêm tĩnh mịch, làn da trắng ngần, giống kiểu trắng bệch của người bệnh quanh năm uống thuốc, dựa vào thuốc mà duy trì sự sống. Dung mạo y không rung động thế nhân như Nguyên Kỳ hay Triệu Tử Duy, nhưng khí chất toát lên lại khiến người khác không thể rời mắt.

    “Trăm nghe không bằng một thấy, nếu đã gặp, chi bằng luận bàn một ván.”

    Triệu Tử Duy cất tiếng cười, dường như đã biết trước Lan Ngọc công tử sẽ đoán ra thân phận của hắn. Dứt lời, hắn tao nhã ngồi xuống, đặt một quân đen xuống bàn cờ.

    Lan Ngọc công tử mỉm cười, nhẹ giọng đáp: “Được!”

    Tuy hai người họ đều nở nụ cười, nhưng ánh mắt lạnh lùng giao đấu trong im lặng. Đương nhiên, Triệu Tử Duy là lạnh lẽo, còn Lan Ngọc công tử là bình tĩnh.

    Ván cờ như chiến trường, mỗi nước đi là một sự tính toán, phòng bị đối thủ không cho phản kích trong vùng tuyệt địa ở nước cờ tiếp theo. Hai người họ đều tinh thông kì nghệ, mỗi lần Triệu Tử Duy đặt một quân cờ xuống, lập tức mở ra một cuộc chiến không khói thuốc súng, không chút máu tanh.

    Tuyệt vời! Vô cùng ngoạn mục! Mộ Dung Ca mở to mắt kinh ngạc nhìn ván cờ trước mắt. Quá tuyệt vời! Một cuộc đấu hiếm có, ngang tài ngang sức!

    Đấu cờ hơn nửa canh giờ, những người khác đều thấm mệt, thậm chí có một số người còn buồn ngủ, nhưng đôi mắt Mộ Dung Ca càng sáng rực, sáng hơn cả mặt trăng trên bầu trời!

    Cảnh tượng này hiếm có đến cỡ nào! Thầy dạy kì nghệ trước đây rất đề cao năng lực của cô, nhưng phải mất ba năm cô mới thắng ông một ván. Nếu cô không nghĩ cả đời sống thong dong nhàn nhã, có lẽ đã tham gia mấy giải thi đấu lớn, mang vài chiếc cúp về rồi!

    Lại qua nửa canh giờ nữa, vẫn chưa phân thắng bại.

    “Ván này, hòa.”

    Cuối cùng đã có kết quả, hai người chẳng ai thắng thua, kết quả hòa!

    Ông chủ khách điếm vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Đêm nay trong khách điếm của lão không chỉ có Lan Ngọc công tử, mà còn cả Thái tử Tề quốc nữa, hai người đấu cờ, kết quả là hòa! Đây là điều vẻ vang cho cái khách điếm hèn mọn này của lão.

    Vẻ mặt Triệu Tử Duy lạnh lẽo, trước giờ ít ai có thể làm đối thủ của hắn. Ván cờ trước hắn hòa với Nguyên Kì. Giờ gặp Lan Ngọc công tử, cũng hòa! Thời buổi loạn lạc, kẻ địch mạnh càng ngày càng nhiều, xem ra, thiên hạ cũng không phải dễ đoạt!

    Lan Ngọc công tử trước sau vẫn luôn mỉm cười, dường như rất gần gũi bình dị, nhưng lại khiến người ta cảm giác có một tầng sương mù ngăn cách y với thế giới bên ngoài.

    “Còn ai ứng chiến nữa không? Nếu không có ai, một nghìn hai trăm lượng sẽ thuộc về Lan Ngọc công tử.” – Chưởng quầy khách điếm hô to dò hỏi.

    Không ai dám lên tiếng. Triệu Tử Duy bèn cất lời: “Kì nghệ của Lan Ngọc công tử rất cao, thế gian sợ khó người vượt qua. Bản cung đặt thêm hai nghìn nữa, nếu có ai chơi ba nước cờ mới thua công tử, hai nghìn lượng sẽ thuộc về người đó!”

    Tổng cộng là ba nghìn hai trăm lượng? Đôi mắt Mộ Dung Ca lập tức sáng quắc, thầm tính toán: nếu có khoản tiền ấy, cô sẽ không phải lo cuộc sống sau này. Hơn nữa Triệu Tử Duy chỉ lợi dụng cô, nên dù có phát hiện thêm tài chơi cờ của cô cũng chẳng thay đổi điều gì, cho nên…

    “Ta muốn thử.”

    Mộ Dung Ca ngẩng đầu, không hề sợ hãi nhìn về Triệu Tử Duy và Lan Ngọc đang ở trên đài, cao giọng nói.

    Mọi người xung quanh thầm hít một hơi lạnh, không dám tin, Thái tử Tề quốc và Lan Ngọc công tử đọ sức một hồi không phân thắng bại, ngay cả đám nam tử trong khách điếm này đều không dám khiêu chiến, vậy mà nàng ta dám nói lời càn rỡ, thật không biết trời cao đất rộng là gì!

    “Chỉ là một cô gái bé nhỏ, lại dám đấu cờ với Lan Ngọc công tử ư?”

    “Theo ta thấy, nàng ta tâm địa bất lương, rắp tâm muốn trèo cao đây.”
     
    Ironman thích bài này.
  10. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 49: Đầu Cờ Với Lan Ngọc Công Tử (2)
    Edit: Phi Nguyệt

    “Chẳng phải nàng ta là tỳ nữ của thái tử Tề quốc sao? Dám đứng ra đây chắc là muốn thu hút sự chú ý của thái tử rồi.”

    “Đúng là kẻ không biết trời cao đất rộng, ai mà chẳng biết bên cạnh thái tử Tề quốc luôn có những người tài giỏi. Nếu nàng ta đấu ván này mà thua thì e là… sẽ bị thái tử Tề quốc vứt bỏ!”

    Không ít cô gái muốn nhìn thấy Mộ Dung Ca bị xấu mặt. Ở cái trấn nhỏ này, cho dù nữ nhân có giỏi đến đâu cũng tự nhận thấy mình không thể sánh với Lan Ngọc công tử và thái tử Tề quốc. Đến đám đàn ông còn thua sạch chứ đừng nói gì tới các nàng. Nhưng lúc này họ lại nhìn thấy một cô gái dung mạo thoát tục chủ động yêu cầu được đánh cờ với Lan Ngọc công tử, hành động của cô khiến họ vừa bị đả kích mạnh, vừa cảm thấy vô cùng đố kị.

    Triệu Tử Duy quắc mắt với Mộ Dung Ca, trong mắt hắn hiện lên vẻ kinh ngạc. Với những hiểu biết về Mộ Dung Ca trong mấy ngày qua, hắn chắc chắn cô sẽ không làm điều gì mà chưa có đủ tự tin. Nhưng tài đánh cờ của Lan Ngọc công tử và hắn ngang nhau, cô chỉ là một nữ nhân, có thể đấu được với Lan Ngọc công tử sao?

    Mối nghi ngờ và lòng hiếu kỳ của hắn về cô ngày càng sâu, những tin tức hắn thu được trước đây đều nói, khi cô là Khánh vương phi luôn nhu nhược, không hề tính toán mưu mô nên mới bị Lâm Vi lợi dụng, nhưng bây giờ cô ta càng ngày càng không đơn giản. Tuy cô luôn che giấu rất tốt nhưng hắn vẫn nhìn ra được.

    Rốt cuộc thì người con gái tao nhã uyển chuyển, dung mạo thoát tục đang đứng ở trước mặt hắn đây là một người như thế nào?

    Đôi mắt trong suốt long lanh như nước của Lan Ngọc nhìn Mộ Dung Ca đầy tán thưởng, lời khiêu chiến không hề sợ hãi của cô khiến hắn bất ngờ.

    “Cô nương, mời!” – Khi hắn chạm đến đôi mắt kiên định, sâu thẳm như màn đêm của cô. Hắn hơi sững sờ.

    Dường như cô không giống với những cô gái khác…

    Mộ Dung Ca không để ý tới những ánh nhìn khác lạ ở xung quanh, đôi mắt trong veo của cô chiếu thẳng vào Lan Ngọc công tử, cô khẽ cười: “Đa tạ Lan Ngọc công tử!”

    Dứt lời, cô liếc nhanh sang gã Triệu Tử Duy đang hưởng thụ sự ái mộ của các cô gái kia. Đột nhiên hắn tăng tiền cược thêm hai ngàn lượng, còn không phải vì muốn thưởng thức cảnh này sao?

    Giữa họ chỉ có quan hệ lợi dụng lẫn nhau, dù cô thể hiện năng lực của mình ra ngoài thì cũng chắng hề gì.

    “Cô nương đừng khách sáo!” – Lan Ngọc thoáng nhìn thấy nét ranh mãnh trong đôi mắt sáng của Mộ Dung Ca, hắn cảm thấy thú vị, nhẹ nhàng cười với cô.

    Hai người ngồi đối diện nhau, Mộ Dung Ca cầm quân trắng, Lan Ngọc cầm quân đen.

    Khi nhìn vào bàn cờ, vẻ mặt cô lập tức trở nên nghiêm túc. Đây là ván cờ mà ông chủ khách điếm vừa mở ra, thế cờ của đôi bên đang ngang hàng.

    Thế cục ván cờ rất nguy hiểm, cô phải hoàn toàn tập trung vào nó, nếu sơ sẩy dù chỉ một chút cũng sẽ cầm chắc thất bại.

    Vẻ mặt của Lan Ngọc từ đầu tới cuối vẫn luôn điềm tĩnh, tự nhiên. Đôi tay trắng thon dài đặt xuống một quân cờ đen, da tay hắn cũng tái nhợt giống da mặt, trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh và những mạch máu.

    Mặc dù ngồi rất gần hắn nhưng cô không hề có cảm giác áp bức khó chịu, ngược lại, hơi thở vững vàng trong sạch của hắn khiến cô cảm thấy rất thoải mái. Có lẽ vì người đàn ông đang ngồi trước mặt cô đây không hề có tham vọng nên hơi thở của hắn mới sạch sẽ như vậy. Khó trách đám con gái trong khách điếm này cứ dán chặt mắt vào hắn.

    Đúng là người đàn ông có một không hai.

    Khi Mộ Dung Ca hạ xuống quân cờ thứ năm mà vẫn chưa bị thua, xung quanh cô liền vang lên những tiếng hô kinh ngạc.

    “Cả năm nước cờ nàng ta đều không suy nghĩ nhiều đã đặt xuống, thế nhưng vẫn chưa có dấu hiệu bị thua. Người ở bên cạnh thái tử Tề quốc quả nhiên ngọa hổ tàng long, chỉ là một tỳ nữ mà lại có kỳ nghệ xuất sắc, có thể đấu ngang sức với Lan Ngọc công tử!”

    “Theo ta thấy, là do Lan Ngọc thương hoa tiếc ngọc nên mới nhượng bộ, không đành lòng đánh bại nàng ta ngay. Nếu bàn về chuyện cô gái nào có học vấn uyên thâm nhất, thì chỉ có Thiện Nhã công chúa mới có thể so sánh với Lan Ngọc công tử.”

    “Ngươi nói vô cùng có lý. Tài đánh cờ của nàng ta làm sao so sánh được với Thiện Nhã công chúa.”

    Đám đàn ông trong khách điếm đều nhìn Mộ Dung Ca bằng đôi mắt sáng rực, cô gái này vừa có tài năng vừa có sắc đẹp, thái tử Tề quốc thật có mắt nhìn!

    Nhưng đám đàn bà con gái thì ghen tỵ muốn chết, ai cũng hối hận vì sao mình không học chơi cờ, nếu bọn họ biết chơi thì có phải hôm nay sẽ được ngồi đánh cờ với Lan Ngọc công tử ở khoảng cách gần như vậy không. Đây là cơ hội mà dù họ có cầu khẩn cả đời cũng không có được.

    Ả tỳ nữ kia dựa vào cái gì mà có được nụ cười của Lan Ngọc công tử?!

    Đôi mắt tà mị sâu thẳm của Triệu Tử Duy gắn chặt vào Mộ Dung Ca, lại một lần nữa hắn phải nhìn cô với con mắt khác….

    Lan Ngọc nhẹ ngẩng đầu, mỉm cười dịu dàng với Mộ Dung Ca, giọng nói của hắn vô cùng êm ái, “Cô nương không cần kiêng nể tại hạ.”

    Mộ Dung Ca đang định đặt xuống một quân cờ để chuyển mình về thế thua, vừa đúng lúc đưa tay ra thì nghe thấy hắn nói câu này. Nhìn thẳng vào đôi mắt điềm đạm của hắn, cô nhẹ nhàng nở nụ cười phảng phất như hoa sen thanh khiết nở rộ, quân cờ trắng trên tay thay đổi phương hướng, dứt khoát đặt xuống một nơi khác. Cô nhìn hắn cười tươi: “Vâng!” – Hắn đã nhìn thấu ý đồ của cô, thật không ngờ, hắn chưa từng gặp mặt cũng chưa hiểu gì về cô mà vẫn có thể nhìn thấu suy nghĩ của cô.

    Lòng thầm lắc đầu, cô tự cười chính mình. Hắn là kẻ đi lại nhiều giữa các quốc gia, chuyên trợ giúp các quốc gia nhỏ vượt qua khó khăn nguy hiểm, điều đó đã nói lên hắn có tâm cơ không đơn giản.

    Nụ cười không chút phòng bị của Mộ Dung Ca khiến khoang miệng Triệu Tử Duy dâng lên vị chua, đôi mắt càng thêm tối tăm sâu thẳm, như một bức tranh biển mây đen cuồn cuộn trong bóng đêm, từng đợt từng đợt cuộn đến.

    Lan Ngọc nhìn bàn tay nõn nà của Mộ Dung Ca đổi phương hướng rồi dứt khoát đặt quân cờ xuống một vị trí khác, mắt hắn lóe lên vẻ kinh ngạc. Hắn ngẩng đầu, đúng lúc bắt được nụ cười trong suốt tuyệt đẹp của cô.

    Sau đó cô thu lại nụ cười và bắt đầu triển khai một trận chiến căng thẳng khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.

    Đây có lẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cô được đấu cờ với hắn, nếu đã không thể che dấu được thực lực của mình, vậy cô sẽ dốc toàn lực đánh với hắn một ván!

    Thời gian chậm rãi trôi đi, đã qua nửa canh giờ, những người đứng trong khách điếm ban đầu chỉ định xem náo nhiệt nhưng bây giờ họ hoàn toàn thay đổi sắc mặt, tất cả đều dùng ánh mắt không thể tin để nhìn vào người con gái kia.

    “Chủ công, xem ra cần phải loại bỏ Mộ Dung Ca.” – Phá Lãng ở phía sau Nguyên Kỳ trầm giọng nói. Hai người họ đã đứng ở trước cửa khách điếm được một lúc.
     
    Ironman thích bài này.
  11. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 50: Chạm Mặt
    Edit: Phi Nguyệt

    Triệu Tử Duy có Mộ Dung Ca hỗ trợ sẽ cản trở kế hoạch lớn của chủ công! Phá Lãng trừng mắt nhìn Mộ Dung Ca đang tập trung đánh cờ ở trên đài cao.

    Thật không ngờ trên thế gian này lại có một cô gái có thể đánh cờ với Lan Ngọc công tử lâu đến vậy.

    Khi còn ở Khánh vương phủ, cô ta tầm thường đến mức Khánh vương Phượng Dịch cũng không thèm ngó ngàng tới, nhưng vừa đi theo Triệu Tử Duy, cô ta lập tức biến thành người khác.

    Nếu để thái tử Phong quốc gặp được cô ta thì sẽ thế nào? Phá Lãng hắn đi theo chủ công chính là muốn trợ giúp chủ công đoạt thiên hạ, hắn sẽ không để cho bất cứ thứ gì cản đường đi của chủ công.

    Nguyên Kỳ vẫn im lặng, Phá Lãng cau mày, tiếp tục nói: “Cho dù thái tử Tề quốc có đề phòng, nhưng chắc chắn vẫn có lúc lộ ra sơ hở.” – Vừa dứt câu hắn đã phát giác ra mình nói lỡ lời. Thái tử Tề quốc là ai chứ, y là kẻ tàn nhẫn vô tình, những thủ đoạn của y đều khiến hắn phải kinh hồn bạt via. Một người như vậy sao có thể để lộ ra sơ hở cho hắn?

    “Ty chức lờ lời, xin chủ công trách phạt.” – Hắn cúi đầu nhận lỗi nhưng vẫn không cam lòng. Nếu kế hoạch thống nhất thiên hạ bị trì hoãn bởi một nữ nhân, chắc chắn hắn sẽ hối hận cả đời.

    Cử chỉ của Nguyên Kỳ vô cùng tao nhã, trong mắt y không hề có vẻ lo âu, trên khuôn mặt đẹp đẽ bức người vẫn có nụ cười nhàn nhạt thường thấy, đôi mắt ôn hòa liếc qua Phá Lãng: “Phá Lãng, lập tức trở về Hạ quốc!”

    Sắc mặt Phá Lãng tái nhợt. Dại dột quá! Sao hắn lại thiếu kiên nhẫn như vậy, sao lại cho rằng một nữ nhân có thể ngăn cản kế hoạch thống nhất thiên hạ của chủ công. Mặc dù hắn đã nhận sai ngay lúc đó nhưng vẫn lộ ra sự thiếu chín chắn của mình, cho nên bây giờ hắn phải chịu tội.

    Chủ công đã quyết định thì không ai có thể thay đổi được, hắn chỉ có thể tự trách bản thân mình đã quá nóng vội, nếu hắn không thể tĩnh tâm để nhìn thấu thế sự thì không còn tư cách đi theo chủ công nữa, tránh làm việc sai lầm dẫn đến phá hỏng đại sự của người. Hắn đáp: “Vâng!”

    Triệu Tử Duy quét ánh mắt sắc bén về hướng cửa, hắn nhìn thấy Nguyên Kỳ.

    Ánh mắt giao nhau, không có khói lửa, không có băng lạnh, chỉ có một bên cười ngạo nghễ, bên kia thản nhiên cười khẽ.

    Bá tánh bình dân nhìn thấy cảnh này chắc hẳn sẽ cho rằng giữa hai người họ có mối quan hệ nồng hậu, Tề quốc và Hạ quốc không bao giờ có chiến tranh.

    Nhưng, ai đó tự biết trong nụ cười này cất giấu bao nhiêu âm mưu đáng sợ cùng tính toán.

    Dần dần cũng có người nhận ra sự xuất hiện của Nguyên Kỳ. Cánh đàn ông nhìn thấy khuynh thế chi dung, khí chất cao quý, tao nhã như mây của Nguyên Kỳ, bỗng cảm thấy toàn thân bủn rủn muốn quỳ xuống, cam tâm tình nguyện lạy y.

    Cánh phụ nữ líu lưỡi, thế gian sao lại có một người đàn ông đẹp đến nhường này! Y vẫn luôn dịu dàng như thế, nụ cười nhẹ nhàng ở bên môi khiến người ta phải trầm mê trong đó.

    Mộ Dung Ca hết sức tập trung, cô chưa nhận ra bầu không khí trong khách điếm đang thay đổi. Ván cờ đã kết thúc, hai mắt cô sáng lên, ngẩng đầu nhìn người nam nhân phía đối diện đầy kính nể. Không hổ danh là thiên hạ đệ nhất công tử! Tài đánh cờ quá cao siêu! Khi đấu với Triệu Tử Duy có lẽ hắn đã nhún nhường, thực lực của hắn không chỉ có vậy.

    Cô có thể thấy rõ kỳ nghệ của hắn rất điêu luyện. Sự ung dung bình tĩnh này tuyệt đối không phải là giả.

    Cầm quân cờ cuối cùng. Mộ Dung Ca nhướn mày, xem xét nên đặt ở đâu để kết thúc ván cờ này, cô hạ tay xuống.

    “Thiếp thua.” – Hạ quân cờ cuối cùng xuống bàn cờ, Mộ Dung Ca ngẩng đầu, cười tươi nói với người nam nhân ngồi trước mặt.

    “Chỉ thua một quân.” – Ông chủ khách điếm kinh hãi hô lên. Vừa rồi ông cũng chuyên tâm vào theo dõi ván cờ mà không để ý tới sự thay đổi ở xung quanh. Khi ông hô lên, tất cả mọi người mới quay đầu lại, mở to hai mắt ngạc nhiên đến cực độ, không thể tin nổi!

    Chỉ thua một quân!

    Trong mắt Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy thoáng qua nét kinh ngạc, cả hai cùng nhìn về phía Mộ Dung Ca đang tươi cười rạng rỡ. Chỉ thua một quân? Mới vừa rồi bọn họ còn thấy cuộc chiến trong ván cờ biến hóa kỳ ảo, chắc chắn Lan Ngọc không hề thương hoa tiếc ngọc mà nhẹ tay với Mộ Dung Ca.

    Cô, thế nhưng chỉ thua có một quân!

    Mọi người khiếp sợ, nhưng Lan Ngọc còn kinh ngạc hơn. Không một ai biết rằng, ván cờ vừa rồi hắn đã dùng toàn lực.

    Thế nhưng cô gái này chỉ thua một quân, mà cũng có thể một quân đó là do cô ta cố ý mà thôi.

    Ánh mắt hắn lấp lánh, ngẩng đầu đón nhận nụ cười rực rỡ của Mộ Dung Ca, từ trong ánh mắt trong suốt rạng rỡ của cô hắn thấy được ánh sáng rực rỡ của mặt trời và sự kiên định.

    Người con gái này chính là vị vương phi bị Phượng Dịch lợi dụng rồi vứt bỏ? Nhìn cô tưởng như hèn mọn nhưng lại có tài đánh cờ thuần thục, chẳng lẽ đây là kết quả của việc rời bỏ Nguyên quốc? Không, không đúng.

    Lan Ngọc nhìn lướt qua thần sắc lạnh lùng của Triệu Tử Duy, có lẽ y cũng không hiểu hết về cô nên vừa rồi mới dùng kế để thăm dò.

    “Cô nương khiến tại hạ bội phục, nếu sau này có cơ hội, mong rằng có thể cùng cô nương đánh thêm một ván cờ nữa.” – Hắn mỉm cười, nhẹ nhàng nói, ánh mắt nhìn cô trong suốt dịu dàng.

    Mộ Dung Ca ngừng lại, giọng nói êm ái nhẹ nhàng vỗ về tâm trạng căng thẳng của cô, khiến cô có được cảm giác thư thái hiếm có sau một thời gian dài luôn phải căng thẳng thần kinh. Ngoại trừ khi ở cùng với Mộ Dung Tẫn, hắn là người thứ hai khiến cô có cảm giác thoải mái. Hốc mắt cô bỗng chốc đỏ hồng, cô lập tức cúi đầu, tự cười giễu cợt chính mình, thật không ngờ lại có ngày cô muốn khóc, muốn trốn tránh đau khổ, muốn lao vào vòng tay ấm áp của một người nào đó có thể bảo vệ cô.

    Triệu Tử Duy lạnh lùng nhìn chăm chú vào từng nhất cử nhất động, và từng nét biến hóa trên mặt Mộ Dung Ca. Dường như cô ta có ý với Lan Ngọc công tử.

    “Không ngờ có thể gặp được thái tử Hạ quốc ở đây.” – Lan Ngọc chuyển tầm mắt sang phía Nguyên Kỳ. Sự xuất hiện của Nguyên Kỳ không khiến hắn cảm thấy ngạc nhiên.

    “Thái tử Hạ quốc?” – Mọi người nghe thấy vậy, lập tức chuyển sự chú ý ở trên người Mộ Dung Ca sang Nguyên Kỳ, vẻ mặt ai cũng vô cùng sùng kính.

    Trong mười mấy quốc gia ở thời loạn lạc này, Hạ quốc là nước cường đại nhất, những quốc gia khác không thể so sánh với nó, ngay cả Tề quốc cũng kém hơn Hạ quốc một phần. Thái tử Hạ quốc trời sinh tôn quý, phong thái bất phàm, trí tuệ siêu việt, ít người sánh kịp.

    Đứng giữa những nhân vật quyền quý các nước, dân chúng bình dân thực sự cảm thấy tôn kính thần phục từ trong tim.

    Bọn họ tự giác cúi thấp đầu, không dám nhìn thẳng vào con người tao nhã như tiên nhân đang đứng ở trước cửa.

    Nguyên Kỳ bình thản đưa đôi mắt đen láy thâm sâu không thấy đáy nhìn về phía Lan Ngọc, hắn cười nhạt: “Nghe danh không bằng gặp mặt, Lan Ngọc không hổ là thiên hạ đệ nhất công tử!”

    Mấy năm qua, bọn họ đều biết chuyện của nhau, cũng từng nhiều lần bí mật giao chiến, hôm nay lại gặp lại trong trấn nhỏ thuộc Phong quốc này.

    Mộ Dung Ca ổn định lại cảm xúc của mình, nghe thấy Lan Ngọc mở miệng nói, cô chuyển tầm nhìn ra phía cửa và nhìn thấy ngay người nam nhân có dung mạo đẹp đến khó quên – Nguyên Kỳ. Đuôi lông mày Mộ Dung Ca nhẹ kéo lên, hôm nay là ngày gì mà lại có nhiều nhân vật lớn xuất hiện đến vậy?

    Là vì Thiện nhã công chúa ư?

    Lúc này Mộ Dung Ca rất tò mò về vị thiên hạ đệ nhất mỹ nhân đó, không phải cô muốn so sánh với nàng ta, mà là muốn chiêm ngưỡng.

    Nhân lúc không có ai chú ý với Triệu Từ Duy và Mộ Dung Ca, hắn nghiêng người ghé sát vào cô thì thầm: “Ngươi còn giấu bản cung bao nhiêu chuyện nữa?”

    Mộ Dung Ca lập tức rũ mi, trả lời: “Chỉ có thế thôi ạ.”
     
    Ironman thích bài này.
  12. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 51: Chia Tay Lan Ngọc
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    “Thật đáng tiếc, tại hạ còn có việc phải làm nên không thể ở lại lâu. Tin chắc rằng không bao lâu nữa, tại hạ sẽ được gặp lại Thái tử Tề quốc và Thái tử Hạ quốc.”

    Lan Ngọc tao nhã đứng dậy, ống tay áo dài buông xuống càng tôn lên vóc dáng cao lớn. Y ung dung đi theo lối mà mọi người tự động tách ra. Mộ Dung Ca kinh ngạc nhìn bóng lưng thẳng tắp thanh cao ấy, cứ thế thản nhiên rời đi, ở thời đại loạn thế này, liệu có mấy ai sống không gò bó như y đây? Hơn nữa, khi đối diện với khí phách cường đại của Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ mà y vẫn thong dong, thế gian này chắc hẳn chỉ có mình y được như thế.

    Mộ Dung Ca thầm thở dài, có thể sau này cô và y không gặp lại nhau nữa, biết tìm đâu một nam tử thoát tục tao nhã như thế đây. Hai người Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ cũng không ngạc nhiên, trước giờ Lan Ngọc công tử vốn không để bất cứ ai ràng buộc, nhiều vị hoàng đế các nước muốn giữ y phò tá bên cạnh, nhưng chưa bao giờ thấy y đồng ý.

    Đôi mắt đen thâm trầm của Triệu Tử Duy in bóng dáng rời đi của Lan Ngọc công tử, hắn thầm tính toán: Lần này y đến Phong quốc, lại xuất hiện trong khách điếm ở thị trấn nhỏ này, chắc chắn không phải tình cờ!

    Ánh mắt Nguyên Kỳ lạnh lẽo, nhưng vẫn nở nụ cười nhạt gật đầu với Lan Ngọc. Lan Ngọc đi đến ngưỡng cửa chợt ngừng bước, y quay đầu lại, đôi mắt sâu thẳm liếc qua Mộ Dung Ca đang ngồi trên đài cao. Ánh mắt của y làm Mộ Dung Ca thấy khó hiểu. Cái nhìn của y tưởng như bình thường, nhưng lại khiến cô có cảm giác rất bất thường, giống như đang nhắc nhở cô điều gì đó…

    Sau khi Lan Ngọc rời khỏi, ông chủ khách điếm đem ngân phiếu trị giá một nghìn hai trăm lượng giao cho Mộ Dung Ca, cô cẩn thận cất vào trong áo, nhìn về phía Triệu Tử Duy, cười nói: “Xin Thái tử thực hiện lời hứa.”

    Nhìn bộ dạng yêu tiền của cô, sự u ám trong lòng Triệu Tử Duy biến mất, hắn bật cười: “Quất Đào, đưa hai nghìn lượng cho nàng.”

    Hai nghìn lượng này, những người sống giàu sang phú quý ở đỉnh cao quyền lực chẳng coi là gì, giống như chín trâu mất một sợi lông, không đáng kể. Hắn hào phóng ban cho, cô vui vẻ đón nhận, còn người khác đứng xem đỏ cả mắt.

    “Tạ ơn Thái tử.” – Sau khi cất ngân phiếu, cô hớn hở tạ ơn. Ba nghìn lượng không phải là một con số nhỏ, cuộc sống sau này có tốt đẹp hay không còn phải dựa vào nó. Nguyên Kỳ từ từ bước tới cạnh họ, theo sau là hơn mười tỳ nữ và thị vệ. Những người này đều có dung mạo tuyệt sắc, khiến mọi người trong khách điếm ai nấy phải hổ thẹn. Vừa rồi có vài cô gái định dựa vào nhan sắc để tiếp cận Nguyên Kỳ, muốn từ chim sẻ biến thành phượng hoàng. Không ngờ tỳ nữ hầu hạ bên cạnh hắn toàn giai nhân, mỹ nữ, khiến bọn họ thầm hối hận, không cam lòng.

    Nụ cười của Triệu Tử Duy ẩn chứa sự yêu chiều mà ngay cả hắn cũng không phát hiện ra, hắn cười với Mộ Dung Ca: “Thu được nhiều ngân phiếu nhỉ.”

    Mộ Dung Ca hơi sửng sốt ngẩng đầu, ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng nhìn hắn đầy kinh ngạc. Hôm nay hắn bị làm sao thế? Vẻ mặt dịu dàng ấy đúng là hiếm thấy, một cảm xúc mơ hồ thoáng qua trong cô.

    Trong lúc ánh mắt hai người chạm nhau, hô hấp cũng biến đổi. Nguyên Kỳ lãnh đạm nhìn hai người, trong mắt đầy vẻ hòa nhã, nhưng thấp thoáng nét xa cách và lạnh lùng. Hắn bình thản nói: “Thái tử Tề quốc có tâm trạng tốt thật.”

    Triệu Tử Duy thu hồi ánh mắt, nhìn sang Nguyên Kỳ, hắn bật dậy nhảy từ trên đài xuống, đứng ngạo nghễ trước mắt Nguyên Kỳ, khẽ nhếch miệng: “Phong cảnh của Phong quốc rất đẹp, đương nhiên tâm tình không tệ. Trong một tháng mà được gặp Thái tử Hạ quốc mấy lần, duyên phận giữa chúng ta không mỏng chút nào.”

    “Nếu cũng tới kinh đô Phong quốc, chi bằng cùng đi với nhau.” – Nguyên Kỳ thản nhiên nói, hắn tỏ vẻ không nghe thấy ý chế giễu ám chỉ trong lời nói của Triệu Tử Duy.

    Triệu Tử Duy khẽ nhướng mày, cười ha hả: “Bản cung cũng đang có ý này!”

    Đi cùng ư? Mộ Dung Ca hạ tầm mắt, trong cuộc đối thoại tưởng như bình thường của hai người họ dường như đang giấu diếm bí mật nào đó. Có thể thấy, đối với việc tới kinh đô Phong quốc cưới công chúa Thiện Nhã lần này, hai người họ đã lâm vào tình thế bắt buộc! Đồng thời tại kinh đô Phong quốc cũng sắp sửa diễn ra một cuộc tranh đấu gay gắt lấy mỹ nhân giành giang sơn.

    – -



    Hôm sau.

    Sáng sớm, sau khi ăn xong điểm tâm, hai đội nhân mã cùng chuẩn bị đi tới kinh đô Phong quốc. Vừa bước ra khỏi khách điếm, Mộ Dung Ca đã gặp ngay mấy tỳ nữ đang sửa sang trang phục. Dẫn đầu là một gương mặt quen thuộc, một mỹ nhân diễm lệ như đóa hoa tường vi, nàng ta lạnh lùng liếc qua cô, ánh nhìn lạnh thấu xương.

    Mộ Dung Ca nhếch miệng cười, có lẽ nàng ta thầm yêu Nguyên Kỳ chăng? Cho nên đêm hôm đó mới có ý đối địch với cô. Đang định thu hồi tầm mắt, chợt Mộ Dung Ca nhìn thấy Như Băng đứng ở cuối hàng. Hơn một tháng không gặp, sao nàng ấy lại gầy như vậy! Thân mặc chiếc váy dài màu xanh da trời, tà áo khẽ lay động, dung mạo của nàng ấy đẹp như tiên nữ, nhưng vì quá gầy mà tăng thêm vài phần u ám cho khuôn mặt xinh đẹp. Trước kia, nàng ấy phải hao tổn tâm sức mới có thể được theo hầu bên cạnh Nguyên Kỳ, vốn tưởng rằng nàng ấy sẽ hài lòng, nhưng nay nhìn khuôn mặt u sầu kia Mộ Dung Ca có thể kiểm chứng lại ý nghĩ trước đây của mình: Tất nhiên Nguyên Kỳ là một người đàn ông mà mọi nữ nhân phải tranh giành nhau để được ở bên cạnh. Nhưng hắn cao quý vời vợi, cái ý nghĩ địa vị khác xa nhau đã ăn sâu bén rễ vào trong đầu, quốc gia bị diệt, một Như Băng không có thế lực gia tộc đứng sau chống lưng, sao lọt vào mắt hắn?

    Cũng có thể cô đoán sai thì sao, nhìn người không thể dựa vào tướng mạo, cô không có khả năng chỉ gặp vài lần mà nhìn thấu tâm can của một người. Có lẽ vẻ mặt ảm đạm của Như Băng là do hành trình đi Phong quốc lần này chăng.

    Như Băng có vẻ đã nhận ra ánh mắt của Mộ Dung Ca, nàng kinh ngạc nhìn cô. Như Băng đi tới gần Mộ Dung Ca, nàng nở nụ cười tươi: “Biết cô rời khỏi Khánh vương phủ, sẽ vô cùng may mắn.”

    “Cô vẫn tốt chứ?” – Mộ Dung Ca cười khẽ, quan tâm hỏi han. Nhìn gần mới thấy sắc mặt Như Băng trắng bệch, dù đã dặm thêm một lớp phấn nhưng không thể che nổi những vết thâm đen. Sao lại ra nông nỗi này?

    Như Băng nhìn gương mặt hồng hào và trang phục tinh xảo trên người Mộ Dung Ca, đáy mắt ánh lên vài phần hâm mộ, nàng cúi đầu che nét ảm đạm trong mắt: “Ừm, ta vẫn tốt.”

    Sau đó, lại ngẩng đầu nói: “Nhìn dáng vẻ hiện giờ của cô, chắc chắn Thái tử Tề quốc đối xử với cô rất tốt.” – Dứt lời, vẻ u ám trong mắt càng tăng thêm. Hơn một tháng nay, người đàn ông mà nàng thầm yêu nhiều năm qua chưa hề liếc mắt nhìn nàng một lần. Đám nữ nhân đi theo hắn dung mạo thậm chí còn xinh đẹp hơn nàng vài phần, nàng lấy cái gì để được hắn liếc nhìn chứ? Giờ đây, hắn lại muốn kết hôn với Thiện Nhã công chúa, lòng nàng thầm nổi bão táp, khó chịu cùng cực.

    Ánh mắt Mộ Dung Ca khẽ dao động, Triệu Tử Duy đối xử với cô rất tốt ư? Đối với quân cờ có thể lợi dụng được, hắn luôn đối xử tử tế. Cô nhếch mép cười, nhưng không nói gì.

    “Như Băng.” – Phía trước truyền tới tiếng quát lạnh lùng của nữ tử xinh đẹp tuyệt diễm kia. Mộ Dung Ca và Như Băng cùng quay đầu lại, vẻ mặt nữ tử kia lạnh lẽo, ánh mắt sắc như dao. Như Băng lộ vẻ sợ hãi, lập tức cúi đầu đáp lại: “Vâng, Ánh Tuyết cô nương.”

    Như Băng vừa dứt lời, Ánh Tuyết đã bước tới gần, vung tay tát mạnh một cái.
     
    Ironman thích bài này.
  13. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 52: Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    Lực tay cực mạnh, tốc độ lại nhanh, khiến Mộ Dung Ca trầm mặt.

    “Mau đuổi kịp!” Ánh Tuyết lạnh giọng ra lệnh. Thái độ Như Băng hết sức nhún nhường, nhìn giống như cảnh chủ nhân quát tháo một người hầu tầm thường. Còn Như Băng không dám cãi lại, đầu cúi gằm xuống, không dám nhìn sang Mộ Dung Ca, buồn bã đáp lại: “Vâng.”

    Ánh Tuyết lạnh lùng nhìn Như Băng, sau đó liếc sang Mộ Dung Ca, trong mắt còn hiện vẻ ghen tị: “Mộ Dung Ca?” – Giọng nói cao ngạo, ả không thèm nhìn tới cô nữa. Như Băng đi theo sau ả không dám phản kháng.

    Khi tiếp xúc lần đầu với Ánh Tuyết, Mộ Dung Ca đã không có ấn tượng tốt đẹp gì. Hơn nữa hiện giờ cô rất bực mình với thái độ không coi ai ra gì của ả, cô nhếch mép cười lạnh, không thèm trả lời, chỉ nhìn kĩ Như Băng, thầm lo cho nàng. Có lẽ tình cảnh của Như Băng so với tưởng tượng của cô còn tệ hại hơn.

    Ánh Tuyết thấy Mộ Dung Ca không có phản ứng, đáy mắt ẩn chứa sự tức giận, nhẹ cau đôi mày lá liễu, ả cao giọng khinh thường nói với Mộ Dung Ca: “Mộ Dung Ca?”

    Như Băng lo lắng nhìn về phía Mộ Dung Ca, Ánh Tuyết là tỳ nữ có địa vị cao nhất, được Nguyên Kì trọng dụng. Cho nên, bọn nàng đều phải tuân theo mệnh lệnh của ả, không dám trái lời. Nếu không, hậu quả rất khó tưởng tượng! Bây giờ, Mộ Dung Ca không thèm để ý tới ả, chỉ sợ đã rước họa vào thân!

    “Ngươi lấy tư cách gì mà quát tháo ta? Ánh Tuyết!” – Vẻ mặt Mộ Dung Ca càng thêm lạnh lẽo, hai chữ Ánh Tuyết cuối cùng mang theo năm phần lạnh lùng, ba phần khinh thường, hai phần chế giễu.

    Ánh Tuyết trầm mặt, trong mắt hiện lên sát khí.

    “Cút! Đừng làm vướng mắt ta!” – Mộ Dung Ca quát to. Tuy hiện giờ bốn phía đều là địch, nhưng không phải ai cũng có thể trèo lên đầu nàng tác oai tác quái! Tính nết hiền hòa không có nghĩa dễ bị bắt nạt.

    Ngay sau khi cô nói xong, một thanh trường kiếm đã kề ngay cổ cô.

    “Ánh Tuyết cô nương, không thể được!” – Như Băng hoảng sợ kêu lên.

    “Ta sẽ lấy mạng ngươi!” – Ánh Tuyết híp mắt, nhìn chằm chằm vào vẻ mặt bình tĩnh của Mộ Dung Ca, ả lạnh giọng nói.

    Mộ Dung Ca cười khẽ: “Ngươi cứ thử xem!”

    Đồng tử trong mắt Ánh Tuyết co lại. Không thể tin được, Mộ Dung Ca lại chẳng hề sợ hãi! Ả do dự, bàn tay cầm kiếm hơi run rẩy, nhưng ả nghĩ đến buổi tối hôm đó, lần đầu tiên Thái tử chủ động yêu cầu một nữ nhân theo hầu bên người, lòng ả đau như cắt, chua xót, khó chịu vô cùng. Dù gì cũng chỉ là tính mạng của một tỳ nữ đê tiện, nếu ả lấy đi, cùng lắm thì quỳ xuống thỉnh tội với Thái tử Tề quốc mà thôi.

    Nhưng nằm ngoài dự đoán của Ánh Tuyết, khiến ả trở tay không kịp, một luồng sức mạnh kinh người từ phía sau ập đến hất bay ả văng xa mười thước! Sức mạnh này vô cùng bá đạo, tàn nhẫn, như muốn lấy đi tính mạng của ả! May mà ả có nội lực thâm hậu, nếu không đã xong đời rồi. Nhưng một chưởng này đã gây trọng thương đến lục phủ ngũ tạng, máu ngọt từ họng xộc lên, tràn đầy khoang miệng, ả phụt ra một ngụm máu đỏ tươi.

    “Hỗn xược!”

    Đôi mắt Triệu Tử Duy phủ đầy mây đen, lóe lên nét tàn nhẫn, vẻ mặt độc ác nhìn Ánh Tuyết đang nằm cách xa mười thước. Mộ Dung Ca kinh ngạc ở trong lòng Triệu Tử Duy, đúng vậy, là kinh ngạc. Cô đã sớm nhìn thấy Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ đứng cách đó không xa, cho nên mới dám ngang nhiên như vậy, không lo hậu quả. Cô đoán hắn sẽ ra tay. Nhưng khi nhìn thấy đôi mắt tràn đầy tức giận và sợ hãi của hắn, tức giận thì cô có thể lý giải được, dù sao cô vẫn còn giá trị lợi dụng, còn sợ hãi thì…

    Mấy ngày qua, tình cờ thấy những biểu hiện bất thường của hắn, Mộ Dung Ca vốn rất mẫn cảm ít nhiều đoán được vài phần. Tuy vậy, lí trí mách bảo cô không nên thừa nhận, mà cô cũng không dám thừa nhận.

    Dường như ngay sau đó, cô được ôm vào lồng ngực ấm áp, nhiệt độ cơ thể hắn rất ấm, đối lập với đôi mắt lạnh lẽo kia. Ánh mắt cô hơi dao động, trong lòng dâng lên chút cảm xúc khác thường.

    Nguyên Kỳ nhìn Mộ Dung Ca đang được Triệu Tử Duy ôm vào lòng mà vẻ mặt không thể hiện ra bất kì cảm xúc nào. Nhưng lần đầu tiên, trên khuôn mặt khuynh thành tuyệt thế ấy đã không còn nét cười thản nhiên có thể nhìn thấu thế nhân nữa. Có một số việc, một vài cảm xúc, lý trí không phải muốn khống chế mà được. Tất cả biến đổi như gió mây, khó có thể nắm bắt.

    Triệu Tử Duy không thể kiềm chế được nhịp tim đập nhanh và nỗi sợ hãi trong lòng. Hắn có khí phách ngạo nghễ, nắm giữ trọng quyền ở Tề quốc, có thể hô mây gọi gió, nhưng trong lúc nữ nhân kia cận kề với cái chết, hắn lại không kìm nén được nỗi sợ hãi! Lí do sợ hãi là gì, hắn không nghĩ ra, cũng không thể truy cứu! Nhưng hiện giờ hắn biết, hắn đang rất phẫn nộ.

    Triệu Tử Duy ôm chặt Mộ Dung Ca ở trong lòng, lạnh lùng nhìn về phía Ánh Tuyết, lời nói rét thấu xương: “Dám động đến người của bản cung, ngươi đáng bị tróc da lột xương!”

    Đây không phải là lời đe dọa, hắn nói được làm được. Mộ Dung Ca khẽ nhướng mày, giấu đi cảm xúc hỗn loạn trong lòng. Thời đại loạn thế, xung quanh tràn đầy sát khí và âm mưu, điều duy nhất cô có thể làm được là quản chặt trái tim mình. Cô im lặng muốn rời khỏi vòng tay hắn, nhưng lực tay hắn rất mạnh, khiến cô không tài nào nhúc nhích nổi.

    Như Băng há hốc miệng nhìn Triệu Tử Duy ôm Mộ Dung Ca, vô cùng kinh ngạc. Một người là Thái tử Tề quốc tôn quý bất phàm, một người là Vương phi bị phế hèn mọn như cỏ rác, vậy mà Mộ Dung Ca có thể khiến cho Triệu Tử Duy bảo vệ mình. Nàng ảm đạm nhìn sang Nguyên Kỳ đang đứng một bên, cuối cùng thì ai mới có thể lọt vào mắt hắn? Nàng khổ cực cả đời chỉ sợ cũng chẳng được hắn để ý.

    Ánh Tuyết vô cùng kinh hãi, cảm giác sợ hãi lan ra toàn thân. Một ca kĩ của Nguyên quốc mà lại được Thái tử Tề quốc bảo vệ! Ả kinh ngạc bao nhiêu thì hối hận bấy nhiêu. Ả có thể theo hầu bên cạnh Nguyên Kỳ, đương nhiên phải có năng lực phi phàm, giờ phút này ả biết mình phải làm gì.

    Ả tuyệt đối không thể mang lại rắc rối cho Nguyên Kỳ!
     
    Ironman thích bài này.
  14. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 53: Tạ Tội
    Edit: Phi Nguyệt

    Beta: L2NT

    “Phập!” một tiếng, máu tươi bắn tung tóe.

    Mộ Dung Ca nhíu chặt mày, cô không ngờ Ánh Tuyết lại có phản ứng như vậy.

    Ánh Tuyết rút con dao ở bên hông đâm thẳng vào ngực mình. Sắc mặt nàng nhăn nhó tái nhợt, đôi môi run run, cơ thể chịu không nổi quỵ xuống đất, giọng nói nàng cũng run: “Thần thiếp quá mức ngu xuẩn nên làm điều xằng bậy, xin tự phạt một dao này mong thái tử Tề quốc tha lỗi!”

    Chứng kiến màn này, Mộ Dung Ca không thể không bội phục Ánh Tuyết dám can đảm tự đâm mình. Nếu Ánh Tuyết vì muốn bảo vệ mình mà cầu xin sự trợ giúp của Nguyên Kỳ, thì sự việc sẽ không còn là chuyện cãi vã giữa các tỳ nữ với nhau nữa. Chỉ trong một thời gian ngắn mà Ánh Tuyết có thể suy nghĩ thấu đáo, không để chuyện của mình gây rắc rối cho Nguyên Kỳ, nàng ta đúng là một nhân vật lợi hại.

    Nguyên Kỳ thản nhiên phất tay, cho đám tỳ nữ tiến tới đỡ Ánh Tuyết gần hôn mê đưa lên xe ngựa. Nguyên Kỳ quay ra nói với Triệu Tử Duy, “Ta đi thôi.”

    Con ngươi đen kịt của Triệu Tử Duy khẽ động, cúi đầu nhìn Mộ Dung Ca đang bình yên vô sự ở trong lòng, hắn gật đầu, “Được.”

    Mộ Dung Ca đang cúi đầu nên hắn không thấy rõ vẻ mặt của cô, nhưng chuyện này chỉ có thể giải quyết như vậy. Triệu Tử Duy chắc chắn sẽ không giết Ánh Tuyết ngay trước mặt Nguyên Kỳ, nhưng dù sao Ánh Tuyết cũng đã bị nội thương, lại thêm vết thương nghiêm trọng do dao đâm, e rằng khó giữ được tính mạng.

    Có lẽ ở trong mắt hai người này, sinh mạng của Ánh Tuyết chẳng đáng là gì. Sở dĩ hai người họ luôn có phong thái ung dung nhàn tản, không màng để ý thế nhân là bởi vì không kẻ nào có thể chạm tới điểm yếu của họ.

    -

    “Vương gia, phía trước là đoàn xe của thái tử Tề quốc và thái tử Hạ quốc, chúng ta có nên nghênh tiếp họ không?” – Lâm Nghiệp nhìn đám bụi mờ tung bay dưới mấy cỗ xe ngựa, quay sang báo cáo với Phượng Dịch.

    Ánh mắt Phượng Dịch lóe lên nét thâm độc, hắn híp mắt lạnh lùng nói: “Không ngờ Mộ Dung Ca lại được thái tử Tề quốc sủng ái!” – Chẳng trách cô ta không thèm để ý tới vị trí Vương phi. Nhưng điều làm gã bất ngờ nhất đó là Mộ Dung Ca lại tinh thông kì nghệ, còn có thể đấu ngang tài với Lan Ngọc công tử. Xem ra trước đây gã đã đánh giá sai về cô.

    “Chúng ta cứ đi sau họ đến kinh đô Phong quốc. Có cơ hội, bản vương nhất định phải gặp riêng Mộ Dung Ca.” – Hắn nói tiếp.

    Lâm Nghiệp lập tức đáp: “Dạ.”

    – –

    Năm ngày sau

    Hoàng cung Phong quốc.

    Cách bài trí tao nhã, cung điện nguy nga lộng lẫy, sự xa hoa ở nơi đây không gì sánh được. Nhưng sự tráng lệ ấy lại không hề thô tục, trái lại chúng phản ánh chủ nhân của tòa cung điện này không phải người tầm thường.

    Thiện Nhã ngồi trong đình hóng mát, nhìn nàng có vẻ như đang ung dung thưởng trà ngắm cảnh, nhưng thực ra trong lòng rất bồn chồn. Nàng nghe được tin, báo chàng sắp đến.

    Nàng háo hức chờ đợi, thấp thỏm không yên vì không biết lần này chàng đến Phong quốc vì nàng hay vì mười tòa thành trì hồi môn của nàng.

    “Khởi bẩm Công chúa, Thái tử đã hồi cung.” – Xảo Vân nhanh chân bước vào bên trong đình, nàng vui mừng nói với Thiện Nhã.

    “Đại ca đã trở về?!” – Thiện Nhã lập tức đặt chén trà xuống bàn, vội vàng đứng dậy hỏi.

    Một năm rồi đại ca chưa về cung, nay Phong quốc tứ bề đều là địch, sắp đối mặt với nạn diệt quốc thì cuối cùng huynh ấy cũng đã trở về. Có đại ca thì phụ hoàng có thể an tâm, đảm bảo lần kén rể này, nàng sẽ được đền bù như mong muốn.

    Khuôn mặt Xảo Vân đỏ bừng, vui mừng gật đầu, – “Vâng, Thái tử đã trở về. Lúc này ngài đang ở Bình Tâm điện nói chuyện với hoàng thượng. Nô tỳ nghĩ, lần này ngài trở về nhất định là vì việc chọn phò mã của công chúa.

    “Nhanh, chúng ta tới Bình Tâm điện.”

    -

    Liên tiếp mấy ngày đường Mộ Dung Ca đều bị Triệu Tử Duy ép ngồi chung xe ngựa với hắn. Mấy ngày này, khi ở trên xe ngựa hai người thường chẳng nói với nhau câu nào, phần lớn thời gian Triệu Tử Duy nhắm mắt nghỉ ngơi, mà cô cũng thông minh chọn giải pháp yên lặng. Chẳng biết từ lúc nào, dường như bầu không khí giữa hai người dần thay đổi, nhưng cả hai đếu ăn ý cho qua.

    Lần đi chung này với Nguyên Kỳ giúp cô dần phát hiện ra, Như Băng lựa chọn đi theo Nguyên Kỳ là một quyết định tuyệt đối sai lầm. Bởi vì, trong mắt Nguyên Kỳ không hề có nàng ấy, mặc dù có đôi lúc đoàn xe dừng lại nghỉ ngơi, Như Băng lại mang đàn tỳ bà ra bờ sông gảy nhạc nhưng Nguyên Kỳ chẳng hề liếc mắt nhìn tới, cuối cùng nàng ấy vẫn phải ngậm ngùi gạt nước mắt.

    Còn về phần Ánh Tuyết, dù bị trọng thương nhưng ả ta không chết! Những người đi theo Nguyên Kỳ đều không hề tầm thường, hẳn có kẻ y thuật cao siêu đã giữ lại tính mạng cho Ánh Tuyết. Nghĩ tới đây, Mộ Dung Ca phải nhìn kỹ lại Nguyên Kỳ.

    Phong thái của hắn lúc nào cũng như gió thoảng mây bay, rốt cuộc hắn là một người như thế nào?

    Hắn tôn quý tao nhã không thể chạm tới, lại vô cùng bí hiểm. Sợ rằng trên thế gian này không ai có thể nhìn thấu được hắn. Không biết, nếu có ngày lòng hắn in bóng dáng của một người con gái, liệu hắn còn điềm tĩnh được như vậy nữa không?

    “Đang suy nghĩ chuyện gì vậy?”

    Giữa lúc Mộ Dung Ca đang suy nghĩ miên man thì Triệu Tử Duy ở phía đối diện lên tiếng, giọng hắn hơi khàn, có lẽ hắn vừa tỉnh ngủ. Cô thu hồi suy nghĩ, với lấy túi nước, mở nắp đưa cho hắn, sau đó trả lời: “Suy nghĩ lung tung mà thôi.”

    Đôi mắt khép hờ hơi lay động, nhìn chằm chằm vào túi nước trước mặt, nhưng hắn vẫn đưa tay nhận lấy. Mộ Dung Ca nghiêng người vén mành cửa sổ lên, nhìn ra ngoài.

    Vừa nhìn thấy cảnh bên ngoài, cô lập tức nhíu chặt mày. Không ngờ dân chúng của Phong quốc lại quá quắt đến vậy.

    Lúc này đoàn xe đang đi qua vùng nông thôn nên xung quanh đều là các hộ nhà nông.

    Bên đường có năm tên nam tử ăn mặc đẹp đẽ quý phái đang chòng ghẹo một thiếu nữ mặc áo tang bằng vải thô. Cả người cô gái run rẩy nhưng không dám phản kháng, để mặc lũ cầm thú xé y phục của nàng, ngang nhiên tuyên dâm!

    Các thôn dân xung quanh đều cúi đầu đi qua, coi như không nhìn thấy cảnh này.

    Theo như Mộ Dung Ca đoán, thân phận của năm tên cầm thú kia chắn chắn rất cao quý, bằng không chúng đã không dám to gan lớn mật như vậy. Đối với những người sống ở tầng lớp trên, việc họ ngang nhiên làm nhục thường dân hạ đẳng là điều đương nhiên, và là chuyện hết sức bình thường.

    Mộ Dung Ca chán ghét cảnh này, nhưng cô biết bản thân mình bất lực. Hiện giờ cô không ở thời hiện đại được tự do ngôn luận, chỉ cần gọi 110(*) là giải quyết được vấn đề. Lúc này đến thân mình, cô cũng khó giữ nổi.

    (*)110: Số điện thoại của cảnh sát bên Trung Quốc.

    Triệu Tử Duy phát hiện ra sự chán ghét trong mắt cô, hắn bình tĩnh liếc qua bên ngoài. Thấy cảnh tượng quen thuộc, vẻ mặt hắn chẳng hề biến sắc, chỉ cất lời: “Ở Phong quốc phần lớn đều như vậy.”

    Mộ Dung Ca kinh ngạc nhìn về phía Triệu Tử Duy, việc hắn lên tiếng khiến cô bất ngờ, nhưng dù sao trong lòng cô cũng hiểu rõ một điều. Xem ra, ở thời loạn lạc này, không phải quốc gia nào cũng đều như vậy, rồi sẽ có một ngày cuộc sống của họ tốt hơn thôi. Mộ Dung Ca buồn bực trả lời: “Quý nhân và dân đen đều là người cả, tại sao lại phải phân chia cao thấp?”

    Triệu Tử Duy nhíu mày, hắn lại càng nghi ngờ hơn. Tại sao cô lại có suy nghĩ này ở trong đầu? Dân đen sao có thể so sánh được với quý nhân?
     
    Ironman thích bài này.
  15. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 54: Sủng Ái
    Edit: Phi Nguyệt

    Beta: L2NT

    Nhìn vẻ mặt bất mãn của Triệu Tử Duy, Mộ Dung Ca nhún vai. Suy nghĩ ấy đã ăn sâu bén rễ vào hắn từ nhỏ, làm sao có thể thay đổi? Mà cô cũng chẳng nghĩ đến việc sẽ cải tạo hắn, vì cô biết chắc mình sẽ thất bại.

    Triệu Tử Duy vẫn khép hờ con mắt quan sát Mộ Dung Ca, vẻ mặt hắn khó đoán. Đây là tình huống chán ghét nhất, hắn từ từ uống hai ngụm nước, sau đó vén mành nói với Lưu Vân đang ngồi canh giữ ở bên ngoài: “Ngươi đi giúp cô gái kia.”

    Lưu Vân nhận lệnh, gương mặt gã đầy vẻ kinh ngạc. Từ trước đến nay Thái tử chưa bao giờ quan tâm tới mấy chuyện kiểu này, sao giờ vào địa phận Phong quốc người lại để ý? Nhưng mệnh lệnh của Thái tử bất buộc phải tuân theo, không được phép chống lại. Lưu Vân nhảy xuống xe, quay lại nơi xảy ra sự việc.

    Mặc dù Triệu Tử Duy nói rất nhỏ nhưng Mộ Dung Ca vẫn nghe rõ, cô mở to mắt kinh ngạc nhìn hắn, trong con ngươi đen láy phản chiếu hình ảnh của Triệu Tử Duy.

    Hắn khẽ nhếch miệng, dịu dàng nói: “Bọn chúng làm bẩn mắt bổn cung.”

    Mộ Dung Ca nở nụ cười tươi, khoe hàm răng trắng bóng rực rỡ, tâm tình của cô đang rất tốt, thật ra hắn cũng đâu phải là kẻ vô tình.

    Giây phút này, nụ cười của cô không chút đề phòng, không cần lấy lòng ai, nó sáng bừng như trăm hoa đua nở giữa mùa hạ, hương thơm mê người, khiến ai đó ngẩn ngơ. Hắn nhẹ nhàng nở nụ cười vui vẻ mà bản thân cũng không nhận ra.

    Lại nói về Nguyên Kỳ đang ngồi trên xe ngựa.

    “Thái tử, thái tử Tề quốc vừa phái người đi cứu cô gái bị bọn người quyền quý kia làm nhục.” – Từ lúc Phá Lãng phạm sai lầm phải quay trở về Hạ quốc, Gia Kiệt trở thành trợ tá thân cận duy nhất bên cạnh Nguyên Kỳ, vừa có tin tức từ ám vệ, hắn lập tức báo cáo với Nguyên Kỳ.

    Trong mắt Nguyên Kỳ lóe lên vẻ kinh ngạc, giọng nói của y lạnh như băng, “Đây không phải phong cách làm việc thường thấy của thái tử Tề quốc.”

    Lúc này bọn họ đang ở trong lãnh thổ của Phong quốc, chắc chắn Triệu Tử Duy không bao giờ lãng phí thời gian chỉ vì đám dân thường. Chợt y nhớ ra trong xe ngựa của Triệu Tử Duy còn có Mộ Dung Ca, trong tất cả những nữ tử y từng gặp thì chỉ có nàng là đặc biệt nhất. Cũng bởi vì nàng khác biệt nên mới khiến Triệu Tử Duy phải thay đổi cách nhìn.

    Nhưng cô gái thần bí như nàng ta liệu có biết mình đang bị Triệu Tử Duy lợi dụng không?

    Ngay từ lúc bắt đầu, nàng ta đã chọn cầu xin sự giúp đỡ từ Triệu Tử Duy, nguyên nhân là vì sao?

    Gia Kiệt nhìn thấy vẻ thất thần thoáng qua trong mắt Nguyên Kỳ, hắn khẽ nói ra những nghi ngờ của mình: “Cô gái tên Mộ Dung Ca ngồi cùng xe ngựa với thái tử Tề quốc, dường như là người có vị trí quan trọng trong lòng y.” – Mỹ nữ bên cạnh Triệu Tử Duy nhiều vô kể, người làm ấm giường cho y cũng không ít, nhưng nhìn cách đối xử đặc biệt của y với Mộ Dung Ca hôm nay, cũng đủ nói lên, trong lòng y, Mộ Dung Ca hoàn toàn hơn hẳn các cô gái khác.

    Gia Kiệt có thể ở cạnh Nguyên Kỳ, vị trí thân cận hơn Phá Lãng là bởi vì, tuy hắn không mưu trí bằng Phá Lãng nhưng hắn biết quan sát tỉ mỉ, nói năng thận trọng, mọi việc suy nghĩ thấu đáo rồi mới cẩn thận ra tay.

    Nguyên Kỳ dừng mạch suy nghĩ, nhẹ giọng nói: “Thái tử Phong quốc hồi cung chưa?”

    “Y đã trở về hoàng cung.” – Gia Kiệt cúi đầu trả lời.

    Nguyên Kỳ gật đầu, đôi mắt thẳm sâu thêm vài phần, “Khánh vương Nguyên quốc vẫn theo sau?”

    “Vâng, ty chức đã phái người giám thị nhất cử nhất động của hắn. Chủ công, có cần cho người chặn hắn lại không?”

    Nguyên Kỳ cười nhạt, – “Không cần.”

    Trời vừa tối, cả đoàn xe nghỉ ngơi tại khách điếm trong một thị trấn.

    Chỉ còn khoảng sáu ngày đi đường nữa bọn họ sẽ tới kinh đô Phong quốc. Trên đoạn đường này vô cùng náo nhiệt, nơi đâu cũng thấy người người mặc trang phục truyền thống khác nhau, hầu như mỗi ngày đều nghe thấy họ thốt ra bốn chữ – Thiện Nhã công chúa, hơn nữa, trên mặt ai cũng đầy vẻ hâm mộ.

    Tạm nghỉ ngơi ở khách điếm lớn nhất trong trấn, không ngờ ở khu vực hậu viện của khách điếm bình dân này lại có đình hóng gió và một cây cầu bắc qua con suối nhỏ. Quanh sân trồng đầy phi lao và hoa mẫu đơn. Phong cảnh mê người ở nơi đây rất thích hợp với việc đi dạo sau bữa tối.

    Mộ Dung Ca dùng xong bữa tối liền đi ra ngoài, bước thẳng tới hậu viện. Thực ra không phải cô muốn đi ngắm cảnh, trong khách điếm có quá nhiều người hỗn tạp, nguy hiểm lúc nào cũng bủa vây tứ phía, cô không dại mà đi lang thang một mình. Nhưng lúc ăn tối cô đã nhìn thấy Như Băng ra dấu muốn gặp mặt. Từ khi xuyên không đến đây, ngoại trừ Tẫn Nhi thì Như Băng là người duy nhất đã từng giúp đỡ cô trong cơn khó khăn hoạn nạn, nên khi Như Băng chủ động muốn gặp, cô không thể từ chối.

    Đứng trước cửa sân, cô thấy ngay một cô gái xinh đẹp gầy gò đang ngồi trong đình. Dưới ánh trăng, vẻ mặt của nàng mờ ảo, khuôn mặt hơi hốc hác. Bước lại gần cô mới thấy rõ, nước mắt đang khẽ lăn dài trên má Như Băng, so với lúc ăn tối, trông nàng ấy càng tiều tụy hơn.

    Chỉ mới một lúc mà đã phát sinh chuyện gì ư?

    “Cô đến rồi à.” – Như Băng ngẩng đầu nhìn thấy Mộ Dung Ca, nàng lập tức lấy tay gạt lệ trên má.

    Mộ Dung Ca gật đầu ngồi xuống đối diện, cô cẩn thận quan sát Như Băng, lòng thầm kinh ngạc, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mộ Dung Ca khẽ nhíu mày, trầm giọng hỏi: “Như Băng, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Như Băng nghe thấy câu hỏi của Mộ Dung Ca, trong thoáng chốc vẻ mặt của nàng trở nên bất an, sợ hãi. Cố gắng đè nén nước mắt tràn khỏi mi, nàng cắn chặt môi, cúi đầu nức nở: “Ta không xứng ở cạnh Thái tử.”

    “Rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gì?” – Hai hàng lông mày của Mộ Dung Ca nhíu chặt hơn.

    Như Băng gượng cười, chậm rãi nói: “Ta đi theo Thái tử đã hơn một tháng nhưng chưa từng được người gọi thị tẩm. Ta biết mình không còn trong trắng, nhưng nhiều năm qua ta vẫn luôn vọng tưởng si mê với Thái tử, ngày đêm tơ tưởng đến người, ăn không ngon, ngủ cũng không yên. Ánh Tuyết nói rất đúng, ta đã quá mơ mộng hão huyền. Lần này Thái tử muốn cưới Thiện Nhã công chúa, ta càng khó thoát khỏi giấc mộng này. Sau bữa tối ta đã chủ động yêu cầu được hầu hạ người, nhưng người lạnh lùng nhìn ta, trong mắt còn có sát khí. Ta hiểu, sau này ta không bao giờ còn cơ hội lại gần người được nữa. Mộ Dung Ca, ta phải làm gì đây? Phải làm thế nào thì Thái tử mới quan tâm đến ta? Ta cũng không tham lam, ta chỉ muốn người ấy thỉnh thoảng nhớ đến ta mà thôi.”

    Nói xong, Như Băng ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Ca đầy mong đợi.

    Thì ra là thế! Con người vốn hay tham lam, lúc ban đầu Như Băng chỉ muốn dựa vào Nguyên Kỳ để rời khỏi Khánh Vương phủ, nhưng sau khi toại nguyện, ngày đêm được nhìn thấy Nguyên Kỳ khiến nàng ấy lại nảy sinh tâm tưởng khác. Thực ra điều này cũng không có gì sai trái, chỉ cần là con người thì nhu cầu và nguyện vọng vẫn có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh.

    Nhìn ánh mắt mong đợi của Như Băng, cô thực sự không biết phải trả lời như thế nào. Đối với Nguyên Kỳ, cô không thể hiểu được trong lòng y đang suy nghĩ cái gì. Nhưng cô biết rõ, đặt hy vọng quá nhiều thì cuối cùng chỉ rước thêm thất vọng mà thôi!

    Như Băng đã quá si mê y, nếu cô khuyên Như Băng dứt bỏ nhất định nàng ấy sẽ không nghe. Nhưng Như Băng là người đã giúp đỡ cô trong lúc hoạn nạn khó khăn nhất, ơn này cho đến chết cô cũng không quên, vì thế cô không thể khoanh tay đứng nhìn Như Băng giãy dụa giữa vực thẳm đau khổ.

    Đương lúc các nàng trầm mặc, thì ở góc sân xuất hiện một người nam tử tao nhã như tiên, quyền thế khuynh thành, ánh mắt hắn thâm trầm liếc qua phía đình quán
     
    Ironman thích bài này.
  16. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 55: Giữ Chặt Trái Tim
    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    “Mộ DungCa, cô được Thái tử Tề quốc yêu thích, khiến Như Cơ phu nhân mà ngài ấy coi trọng nhất bị thất sủng, nhất định cô thông minh hơn người. Hãy tin ta, thực sự ta không còn cách nào khác mới tìm gặp cô.” – Như Băng thấy Mộ Dung Ca im lặng hồi lâu, thầm hoảng sợ, vội giãy bày tâm sự.

    Nhưng sau khi nói xong, nàng lại tự cười giễu bản thân mình. Thái tử Tề quốc là người có thể hiểu rõ sự thay đổi biến hóa, thủ đoạn của đám nữ nhân trong mắt hắn giống như trò chơi của mấy đứa con nít ba tuổi, vậy nên chắc chắn Mộ Dung Ca không hề dùng thủ đoạn nào. Nàng quá nóng vội sốt ruột sẽ gây khó dễ cho Mộ Dung Ca. Như Băng lập tức tươi cười nói với cô: “Có phải bị ta hù dọa rồi không? Ta cũng không hiểu sao mình lại biến thành nông nỗi này, mất hết cả lý trí. Cô không cần để ý lời ta nói đâu, sau này ta sẽ không gây khó xử cho cô nữa. Trong mắt Thái tử không có ta, đó cũng là chuyện bình thường, là do ta tự mình đa tình mà thôi. Chỉ cần được nhìn thấy người là ta đã mãn nguyện lắm rồi.”

    Nàng hiểu rõ, nữ tử lưu luyến si mê Nguyên Kỳ giống nàng nhiều không kể xiết, mà nàng cũng chỉ là một trong số ấy. Nàng thật may mắn mới có thể đi theo hầu hạ, thường xuyên được nhìn thấy mặt người. Nghĩ tới đây, khuôn mặt nàng sáng bừng lên, nở nụ cười thật tươi.

    Mộ Dung Ca vốn đang ngẫm nghĩ không biết làm thế nào để khuyên Như Băng, nghe xong lời nàng ấy nói, bỗng như thoát khỏi tầng sương mù, khẽ cười nói: “Như Băng, người lương thiện như cô chắc chắn sẽ được hạnh phúc.”

    “Ha ha, hiện giờ ta đang rất hạnh phúc.” – Như Băng hơi ngạc nhiên, sau đó mỉm cười trả lời.

    Mộ Dung Ca cười nhẹ, người nào sống không có ham muốn gì, có lẽ cuối cùng sẽ được hạnh phúc. Nếu Như Băng luôn nghĩ như vậy, cả đời si mê Nguyên Kỳ không đòi hỏi gì nhiều, có lẽ sẽ hạnh phúc. Càng biết nhiều chỉ càng thêm đau khổ. Nghĩ thế, cô nhìn Như Băng nói: “Tình yêu là từ hai phía, nếu chỉ yêu đơn phương cuối cùng sẽ tự làm mình đau khổ mà thôi.”

    Lồng ngực Như Băng nhói lên, không thể kìm nén nỗi đau, nàng cười khổ hỏi: “Nếu là cô, cô sẽ làm như thế nào?” – Sao nàng lại không biết yêu đơn phương sẽ đau khổ như thế nào chứ, giống như thiêu thân lao vào lửa, cuối cùng sau khi mây mưa thoáng qua, thứ mà nàng không tài nào khống chế nổi chính là trái tim mình!

    Nghe xong, Mộ Dung Ca ngẩng đầu ngắm vầng trăng trên bầu trời, ánh mắt sáng ngời trong suốt tựa như hồ nước, ánh lên nét kiên định: “Người có lúc buồn vui ly hợp, trăng có khi mờ tỏ khuyết tròn, trên đời này khó có thể toàn vẹn như ý. Thứ mà bản thân có thể nắm giữ được chỉ có trái tim mình mà thôi. Mất cái gì cũng được, ngàn vạn lần đừng đánh mất trái tim!”

    “Cho nên cô mới rời khỏi Khánh vương phủ, chủ động hiến thân cho Thái tử Tề quốc sao?” – Như Băng thầm kinh ngạc, có chút hoảng sợ. Nàng trước giờ chưa hề nghĩ tới nếu không được Nguyên Kỳ sủng ái, nàng vẫn có thể nắm giữ được trái tim mình. Nhưng sau khi thấy mọi đau khổ mà Mộ Dung Ca đã trải qua mà nàng ấy còn kiên định được như vậy, Như Băng cảm thấy bội phục cô. Mộ Dung Ca có sự kiên trì, nếu không thể chế ngự được số phận, thì phải khống chế được con tim.

    Đôi mắt sâu hun hút của Nguyên Kỳ đứng cách đó không xa, màu đen trong mắt càng sậm và tối hơn, giống như bị bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp mây mù. Mọi vật trên thế gian khi chạm đến đều bị hút vào hố sâu ấy. Hai mắt sáng ngời của Mộ Dung Ca hơi dao động, có lẽ ngoại trừ Triệu Tử Duy ra, trong mắt người khác cô đã không còn trong trắng. Đối với việc này, cô chẳng cần phải giải thích rõ ràng, là xử nữ đối với cô không phải chuyện tốt đẹp gì. Cô gật đầu với Như Băng, coi như ngầm thừa nhận.

    Như Băng cười nói: “Hai người chúng ta xem ra đều thỏa mãn nguyện vọng cả.” – Nhưng nàng không có cái nhìn thấu đáo như Mộ Dung Ca, nên hôm nay nàng mới chất chứa bi thương, còn Mộ Dung Ca vẫn thức thời như cũ.

    Một cơn gió thổi qua, phả vào mặt, hàng phi lao đong đưa theo chiều gió, rì rào xào xạc. Hương hoa mẫu đơn vấn vít quanh mũi khiến tâm trạng ai cũng trở nên dễ chịu hơn. Mộ Dung Ca từ từ nhắm mắt lại, hưởng thụ giây phút nhàn hạ yên bình hiếm có, tựa như cả người được đặt trong rừng hoa mẫu đơn. Bỗng nhiên, cô mở mắt, ánh mắt sắc bén nhìn về phía gần đó. Vừa rồi dường như cô ngửi thấy mùi hương đặc biệt lúc ẩn lúc hiện kia. Như Băng thấy cô thay đổi sắc mặt, lập tức hỏi: “Sao thế?”

    Mộ Dung Ca liếc nhìn Như Băng, lòng thầm nghĩ: chẳng lẽ Như Băng không nhận ra mùi hương thơm mát trên người Nguyên Kỳ ư? Nhìn dáng vẻ tò mò của Như Băng, cô khẽ nhíu mày, chẳng lẽ xúc giác của cô quá nhạy cảm? Có thể do mùi hương hoa mẫu đơn quá đậm mà hơi giống với mùi thơm đặc biệt ấy chăng?

    “Không có gì.” – Mộ Dung Ca thu hồi tầm mắt, khẽ lắc đầu.

    “Ta rời đi đã lâu, Ánh Tuyết cô nương cần người chăm sóc bên cạnh, ta phải về thôi. Hôm nay nhờ có cô chỉ bảo nên ta mới gỡ rối tơ lòng được. Cám ơn cô nhiều lắm.” -Như Băng cúi đầu, nói với Mộ Dung Ca, sau đó hành lễ xoay người rời đi.

    Đợi Như Băng đi rồi, Mộ Dung Ca cũng đứng dậy phủi tà váy, khi ra tới đình nghỉ mát cô bắt gặp Nguyên Kỳ vốn ở hậu viên từ lâu. Ánh mắt hắn cao xa thâm trầm nhìn cô, vẻ mặt không rõ vui buồn khiến người khác không tài nào đoán được hắn đang nghĩ gì.

    “Thần thiếp Mộ Dung Ca bái kiến Thái tử.” – Cô cúi người, rũ làn mi, khẽ nói. Cho dù biết hắn nghe thấy cuộc trò chuyện giữa mình và Như Băng, cô vẫn giả bộ như chưa phát hiện ra hắn.

    Nguyên Kỳ bước tới gần, dưới ánh trăng, bóng người cao lớn của hắn bao phủ lấy cô, áp lực vô hình từ người hắn truyền tới.

    Mộ Dung Ca cúi đầu, nhíu chặt mày, hắn muốn làm gì?
     
    Ironman thích bài này.
  17. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 56: Hóa Ra Thứ Nàng Coi Trọng Nhất Là Tiền Bạc!

    Edit: L2NT

    Beta: Phi Nguyệt

    Hắn thân là Thái tử Hạ quốc, hiện giờ tới Phong quốc để làm một chuyện vô cùng quan trọng, đâu có thảnh thơi mà cản đường cô? Mộ Dung Ca bình tĩnh rời khỏi bóng người hắn, sau đó dịch sang một bên định đi qua. Nhưng khi cô định rời đi, hắn đã cất lời, giọng nói rất ung dung, nhẹ như tuyết khiến người khác khó có thể quên.

    “Ngươi thực sự đã hầu hạ Thái tử Tề quốc sao?”

    Một câu hỏi thẳng thắn! Giọng điệu tựa như đang hỏi, ngươi dùng điểm tâm chưa? Ăn cái gì rồi? Nói trắng ra, ngươi với ai đó đã làm gì gì rồi? Thiếu chút nữa là hỏi tiếp, cảm giác của người thế nào?

    Khóe miệng cô run rẩy, trong lòng thêm một lần chất vấn: người cổ đại bảo thủ vậy sao? Triệu Tử Duy đã vậy, giờ Nguyên Kỳ cũng thế!

    Hết lần này đến lần khác, bọn họ thốt ra câu hỏi nhẹ như gió thoảng mây trôi. Bầu không khí tràn ngập hơi thở ám muội khiến người ta đỏ mặt, nhưng cô vẫn coi như không có gì, lễ phép đáp lại: “Vâng.”

    Mây đen trong đôi mắt Nguyên Kỳ xoay vần, càng lúc càng u tối. Bỗng nhiên Mộ Dung Ca có cảm giác mình đang lọt vào trong tâm bão, sự tăm tối kia khiến cô hít thở không thông. Thời gian như ngừng lại, Nguyên Kì lâm vào trầm mặc.

    “Thái tử còn việc gì nữa không ạ?” Cô cung kính hỏi.

    Nguyên Kì lấy lại tinh thần, cúi đầu quan sát cô. Nhìn từ góc độ này, dáng vẻ Mộ Dung Ca khiêm tốn kính cẩn, thậm chí còn khiến người khác có ảo giác cô cũng tầm thường như đám nữ nhân chuyên dùng sắc đẹp quyến rũ người khác. Nhưng cô không hề hay biết, ánh mắt trong sáng không gợn chút si mê và sự ung dung bình tĩnh của cô khi đối mặt với Nguyên Kỳ, đã khiến cô không hề giống với người thường!

    “Người có lúc buồn vui ly hợp, trăng có khi mờ tỏ khuyết tròn. Trên đời này khó có thể toàn vẹn như ý, thứ mà bản thân mình nắm giữ được chính là trái tim. Mất cái gì cũng được, ngàn vạn lần đừng đánh mất trái tim! Mộ Dung Ca, quả thật ngươi đã khiến bản cung phải nhìn bằng con mắt khác.” – Ánh mắt Nguyên Kỳ bình thản nhưng sắc bén, như xuyên thủng da thịt cô, giọng nói hắn nhàn nhạt nhưng vô cùng lạnh lùng. Vẻ mặt hắn nhàn tản, từng câu chữ thốt lên tựa như tăng thêm vài phần mị hoặc. Từng cử động đều đặc biệt hấp dẫn, khó trách lại có nhiều người si mê hắn như vậy! Chẳng trách Như Băng chết mê chết mệt hắn đến thế.

    “Chẳng qua là vô tình thốt ra, xin Thái tử đừng để tâm.” – Cô từ từ ngẩng đầu nhìn hắn. Mấy câu nói của hắn đêm nay khiến người ta không thể nắm rõ. Huống chi lòng dạ hắn thâm trầm khôn lường như vực sâu vạn trượng, chẳng có một ai nhìn thấu. Giờ đây, cô đang kề cận bên mép vực sâu, hơn nữa, cô còn biết hắn định làm gì.

    Ánh mắt chợt lóe lên, hay mục đích của hắn cũng giống như Triệu Tử Duy, đều muốn lợi dụng cô? Mộ Dung Ca thầm phán đoán, không biết trên người cô có điểm gì để lợi dụng được? Nguyên Kỳ khẽ nhướn mày, khóe môi nhếch lên thành một nụ cười khiến người khác mê đắm. Dường như tâm trạng lúc này của hắn rất tốt, điều này khiến Mộ Dung Ca bối rối, cô nhăn mày, hắn có ý gì đây?

    “Nếu Thái tử Hạ quốc không còn chuyện gì, thiếp phải về hầu hạ Thái tử của mình. Thiếp xin cáo lui!” – Cô lại cúi đầu, bỏ ý định tìm hiểu hắn muốn làm gì, dù sao đối với cô cũng chẳng có tác dụng mấy.

    Không thấy hắn lên tiếng, cô cố gắng thoát ra khỏi bầu không khí áp lực, ung dung rời đi. Mãi cho đến khi cô rời khỏi hậu viện, đóng cửa lại, hắn cũng không mở lời, cô thầm thở phào nhẹ nhõm. Sau khi cánh cửa hậu viện khép lại, Gia Kiệt bước ra từ bóng tối, trên mặt đầy vẻ lo lắng. Hắn không lo lắng nàng Như Băng si mê Thái tử, mà là về lời nói “có thể vứt bỏ mọi thứ chứ không thể vứt bỏ trái tim” của cô gái Mộ Dung Ca kia. Hình như chủ công có gì đó với cô ấy.

    “Chủ công, đại sự thống nhất thiên hạ quan trọng hơn.” – Hắn là phụ tá, tất nhiên phải có trách nhiệm nhắc nhở người.

    Nét u ám trong mắt Nguyên Kỳ vụt tắt, hắn kinh ngạc nhướng mày về phía Gia Kiệt, giọng nói ẩn chứa sự lạnh lẽo: “Ngươi khác với Phá Lãng ở chỗ biết quan sát kĩ càng, nếu không có sự trầm ổn cẩn thận ấy, ngươi và Phá Lãng khác gì nhau.”

    Gia Kiệt nghe vậy, lòng chấn động, lập tức cúi đầu: “Ty chức biết sai rồi.” – Hắn quả thực đã sai. Trong mắt Thái tử, sự nghiệp thống nhất thiên hạ mới là quan trọng nhất.

    -

    Cứ tưởng sau một ngày dài đằng đẵng, Mộ Dung Ca có thể trở về phòng ngủ ngon một giấc. Ai ngờ sau khi đẩy cửa vào phòng, nhìn thấy Triệu Tử Duy ngồi trong đó, cô thật sự muốn chửi bới một trận! Thằng nhãi ranh không có chuyện gì làm sao? Đã khuya thế này còn đến phòng cô làm gì?

    “Bái kiến Thái tử.” – Cô hơi mệt mỏi thi lễ.

    Triệu Tử Duy ngồi trên giường, tư thế lười nhác tà mị, tay phải đang nghịch thứ gì đó, nhìn mà như không nhìn cô, miễn cưỡng nói: “Mới gặp Thái tử Hạ quốc từ hậu viện về sao?”

    Cô biết chuyện ở hậu viện sẽ đến tai hắn, chỉ không ngờ sau khi hắn biết lại đến chất vấn cô ngay như vậy: “Vâng.”

    “Thái tử Hạ quốc dung mạo khuynh thành, đứng đầu nam tử trong thiên hạ. Sao ngươi không ngẩng đầu nhìn kĩ hắn?” – Tay phải Triệu Tử Duy vẫn đang đùa nghịch thứ gì đó trên giường, giọng nói miễn cưỡng nhưng ẩn chứa vài phần dò xét.

    Nghe vậy, Mộ Dung Ca ngẩng đầu nhìn hắn, không rõ vì sao hắn lại hỏi vậy, nhưng khi nhìn thứ đồ trên tay Triệu Tử Duy, đồng tử co rút lại.

    Đó là hai tấm ngân phiếu mà cô vất vả kiếm được, vẫn chưa kịp đổi ra thành bạc. Cô đã giấu chúng kĩ càng, sao hắn vẫn tìm thấy được? Bây giờ hắn đùa nghịch chúng, rốt cục có ý gì?

    Cô nhìn chằm chằm vào hai tấm ngân phiếu để sau này làm vốn sinh sống của mình, lòng thầm cân nhắc câu hỏi của Triệu Tử Duy, sau đó lại cúi đầu trả lời: “Ở trong mắt thiếp, chỉ có Thái tử mới là người đứng đầu nam tử trong thiên hạ. Cho dù là kẻ nào cũng không thể so sánh nổi.”

    Triệu Tử Duy nhìn thấy nét kinh ngạc trong mắt Mộ Dung Ca, thầm cười, hóa ra thứ cô ấy coi trọng nhất là tiền bạc! Nghe cô nói xong, giọng như thành khẩn, thực ra lại vì bạc mà miễn cưỡng trả lời, hắn bật cười: “Đúng vậy ư?”
     
    Ironman thích bài này.
  18. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 57: Đè Nén Dục Vọng
    Edit: Phi Nguyệt + L2NT

    Triệu Tử Duy nhìn thấy nét kinh ngạc trong mắt Mộ Dung Ca, thầm cười, hóa ra thứ cô ấy coi trọng nhất là tiền bạc! Nghe cô nói xong, giọng như thành khẩn, thực ra lại vì bạc mà miễn cưỡng trả lời, hắn bật cười: “Đúng vậy ư?”

    “Vâng, thiếp đâu dám nói điều xằng bậy.” – Nàng dùng sức gật mạnh, sau đó tiến lên vài bước đến trước giường.

    Con mắt tà mị của hắn lơ đãng liếc qua Mộ Dung Ca nhưng thật ra hắn vẫn đang theo dõi nhất cử nhất động của cô. Thấy cô tới gần, hắn ngừng việc đùa nghịch hai tấm ngân phiếu, trong mắt tràn đầy ý cười, hắn đang chờ xem hành động tiếp theo của cô.

    “Thiếp còn chưa thu dọn mấy tấm ngân phiếu, bừa bãi quá, khiến Thái tử chê cười rồi.” – Mộ Dung Ca vừa giải thích vừa nhanh tay nhấc mất hai tờ ngân phiếu trên tay Triệu Tử Duy và cất luôn vào người. Cô ngẩng đầu nhìn hắn, mặt không đổi sắc, thái độ hoàn toàn bình thường.

    Những lời giải thích và hành động của cô khiến hai hàng lông mày của Triệu Tử Duy nhướn lên cao vút, cô sợ hắn lấy bạc của ô ư? Nực cười! Hắn đường đường là thái tử Tề quốc ngồi trên cả núi vàng, chỉ một chút bạc vụn này có thể khiến hắn để tâm sao?

    Nhưng Mộ Dung Ca đâu biết Triệu Tử Duy đang nghĩ gì, cô chỉ một lòng lo lắng cho hai tờ ngân phiếu khổng lồ của mình, và suy đoán câu hỏi vừa rồi của hắn thực ra có ý nghĩa gì?

    “Ngươi thực sự không nhìn kỹ thái tử Hạ quốc ư?” – Tầm mắt hạ xuống chiếc nhẫn ngọc đang đeo ở ngón tay cái, hắn đè giọng hỏi cô.

    Mộ Dung Ca cảm thấy khó chịu, Hắn xong chưa vậy? Đúng là dáng dấp của Nguyên Kỳ vô địch thiên hạ, nhưng đâu phải nữ tử nào thấy y cũng đều chết mê chết mệt? Hơn nữa, dù cô có ngắm Nguyên Kỳ thì cũng đâu quan hệ gì tới hắn?

    “Khởi bẩm Thái tử, thiếp không hề nói dối.” – Giọng nói của cô trở nên lạnh lùng.

    “Mộ Dung Ca, nhớ kỹ. Ngươi chỉ có thể là người của bản cung!” – Hắn rời giường đứng trước mặt cô. Chiều cao của Triệu Tử Duy khoảng mét chín mươi, thân hình cao lớn, toàn bộ cơ thể hắn tỏa ra hơi thở đầy nam tính bá đạo. Hắn vô cùng tự nhiên nói ra điều đó, như thể đó là chuyện hiển nhiên.

    Triệu Tử Duy đưa tay giữ chắc chiếc cằm xinh đẹp của Mộ Dung Ca, để khuôn mặt cô đối mặt với hắn, với tư thế này hắn hoàn toàn có thể thấy rõ mọi nét biến đổi trên khuôn mặt cô.

    Nhưng làm thế này lại khiến hắn tức giận hơn, vì trong cặp mắt của Mộ Dung Ca không hề có chút kinh ngạc mừng rỡ nào, tịnh không một gợn sóng, thái độ của cô vô cùng bình tĩnh, như thể chưa từng nghe thấy điều hắn vừa nói. Nhìn hai cánh môi phấn hồng khiến nơi cuống họng trở nên căng thẳng, hắn tức giận không kìm được lòng liền cúi xuống bá đạo cưỡng hôn cô, hắn dùng sức gặm cắn hai cánh môi hồng xinh, chiếc lưỡi bá đạo đưa vào trong khoang miệng cô như thăm dò, rồi cuốn lấy chiếc lưỡi của cô.

    Tuy rằng vì sinh tồn mà cô có thể nhẫn nhịn chịu đựng trong chốc lát, nhưng khi cô chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã bị hắn nhiều lần cưỡng hôn, quả thực khiến cô có cảm giác như mình đang bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Mộ Dung Ca muốn giãy dụa nhưng sức mèo cào của cô đâu thể bằng nội lực thâm hậu của hắn, nên cô chỉ có thể để mặc tay cùng môi hắn muốn làm gì thì làm.

    Toàn bộ khoang miệng và mũi đều là mùi vị của hắn. Người đàn ông này quá mức độc tài rồi!

    Thật may mắn là hắn không tiến thêm một bước nữa mà đem cô ăn sạch, cuối cùng hắn cũng chọn làm quân tử một lần. Hắn buông cô ra, đôi con ngươi tà mị, sâu thẳm nhìn chăm chú vào đôi môi sưng đỏ của cô, lòng đột nhiên dâng lên cảm giác tự hào.

    Mùi vị của đôi môi đỏ mọng xinh đẹp này chỉ có mình hắn được thưởng thức, sự non nớt của cô không thể gạt được hắn. Hắn nhìn dáng người tha thướt này và tưởng tượng lại những cảm xúc mất hồn khi đôi tay hắn chạy trên người cô, lúc đó hắn thực sự muốn quên hết tất cả. Với tính khí của hắn, khi dục vọng đã dâng lên thì tuyệt đối sẽ không kiềm chế, nhưng lúc cô yếu ớt giãy dụa ở trong lòng lại khiến hắn khống chế được dục vọng đang nóng lòng muốn lao ra khỏi cơ thể.

    Đây là chuyện chưa từng xảy ra, làm cho hắn trở tay không kịp.

    Cô lại có khả năng khiến kẻ đang ở ngưỡng cửa bùng phát dục vọng như hắn nhịn xuống được.

    Cô lại có khả năng như thế!

    Hai gò má của Mộ Dung Ca hồng rực, hơi thở gấp gáp. Cô thầm mắng; Chết tiệt! Hắn muốn cô khỏi thở luôn chắc?! Nhưng việc hắn biết dừng đúng lúc khiến cô ngạc nhiên vô cùng. Thật ra mấy ngày nay cô đã chuẩn bị tâm lý, đâu phải lần nào cũng may mắn tìm được lý do thoát thân. Triệu Tử Duy quá mức quân phiệt, quá mức mạnh mẽ, hắn đã muốn là phải có được. Nếu muốn bảo toàn sự trong trắng của mình ở trước mặt hắn là điều không tưởng, thế nhưng hết lần này đến lần khác hắn đều dừng lại.

    Mộ Dung Ca đang nghĩ hắn đã kiềm chế được cơn kích động chắc sẽ bỏ đi thì Triệu Tử Duy lại kéo tay cô, đặt ở nơi ấm nóng nào đó trên người hắn.

    Khuôn mặt Mộ Dung Ca đỏ bừng, cô muốn té xỉu! Nhưng khi nghe đến những lời nói tiếp theo của hắn lại khiến đại não của cô ầm vang một tiếng, cả người run rẩy, sắc mặt lúc trắng, lúc đỏ, đen.

    “Bản cung cho ngươi thời gian, nhưng ngươi đừng hòng nghĩ đến chuyện chạy trốn khỏi bản cung! Đừng khiến ta chờ lâu, bằng không hậu quả ngươi không gánh nổi!” – Triệu Tử Duy cúi người ghé sát vào tai Mộ Dung Ca, giọng nói khàn khàn, từng hơi thở nóng bỏng phả ra theo lời nói của hắn không ngừng khuấy động tâm trí cô, bắt cô phải đồng ý với hắn.

    Bàn tay nắm chặt tay cô nóng rực như nhiệt độ của cơ thể hắn, ngang ngược biểu thị không cho phép cô quên đi sự tồn tại của hắn. Mộ Dung Ca nhíu chặt lông mày, cô ép mình phải tỉnh táo, cố gắng điều hòa hơi thở, giọng nói cô phát ra trong trẻo nhưng lạnh lùng: “Xin Thái tử buông tay.”

    Hành động dứt khoát của hắn làm cho người ta không nói được lời nào. Cứ tùy tiện như vậy, không một chút cố kỵ cứng rắn tuyên bố quyền sở hữu của hắn! Không cần biết cô có cam tâm tình nguyện hay không. Không quan tâm tới việc nam nữ khác biệt mà để cô phải tiếp xúc da thịt gần gũi như vậy quả thực khiến cô xấu hổ vô cùng.

    Lại một lần nữa cô tự chất vấn, ai nói tất cả cổ nhân đều là người bảo thủ vậy?!

    Nghe giọng nói trong trẻo nhưng đầy sự lạnh lùng của cô lại khiến hắn nở nụ cười, trong đôi mắt tà mị đen kịt chia làm hai nửa, một nửa dục vọng, một nửa vui sướng nhìn chằm chằm vào rặng mây đỏ thoáng trải rộng trên khuôn mặt Mộ Dung Ca. Sau đó hắn buông cô ra, nhưng vẫn nắm chặt lấy cổ tay cô.

    Hắn ghé sát tai cô thì thầm: “Bản cung thích ngươi như vậy, mỗi một cái nhăn mày, mỗi một tiếng cười đều làm người khác phải động lòng. Bản cung chờ ngươi tự nguyện lên giường, nằm dưới thân của bản cung.”

    Mộ Dung Ca nhắm hai mắt không muốn nhìn hắn nữa, tai tự động đẩy những lời nói kia ra ngoài. Có phải ông trời đang trừng phạt cô vì kiếp trước sống lười biếng không? Sao chuyển kiếp lại gặp phải một cao thủ tán gái như thế này! Còn là một tên chẳng cần quan tâm đến thời điểm động dục nữa!

    Triệu Tử Duy lại hung hăng mút cánh môi sưng đỏ của cô, sau đó cười ‘dâm’ ba tiếng rồi mới tiêu sái rời đi.

    Bỏ đi nhanh như vậy chắc là muốn tìm một tỳ nữ để phát tiết đây. Nàng tỳ nữ ấy có khi còn chủ động hiến thân, hầu hạ hắn chu đáo nữa là đằng khác, đối với những chuyện này hắn tuyệt đối sẽ không kiềm chế quá lâu. Mà có khi hắn biết viết chữ ‘kiềm chế’ nhưng chẳng biết ý nghĩ của nó đâu nhỉ.

    Nghĩ tới đây, Mộ Dung Ca nhíu mày, tâm trạng khác thường trong lòng nhanh chóng biến mất, cô dùng ống tay áo hung hăng lau đi cảm giác hắn lưu lại trên môi, hành động của cô khiến đôi môi sưng đỏ càng thêm đỏ lựng.

    Ngồi lên giường, vừa định nằm xuống thì cô lại nhớ tới tay mình vừa chạm vào nơi nào đó trên thân thể hắn, lập tức đứng bật dậy đi ra chậu nước rửa tay mấy lần. Nhưng cảm giác ấm nóng vẫn còn tồn tại, dù có chà sát bao nhiêu lần cũng không thể tẩy đi.

    Chết tiệt!

    Mộ Dung Ca cắn chặt răng, hai kiếp làm người, nhưng đây là lần đầu tiên cô bị một người đàn ông đùa giỡn nhiều lần đến vậy, mà tiết mục ngày càng tăng lên, khẩu vị ngày càng hạn chế. Ghê tởm!

    Cô thầm mắng hắn bằng nhiều từ ngữ bất nhã, cơn tức giận theo mỗi một lời mắng chửi lại giảm bớt đi một phần.

    Mộ Dung Ca rửa tay mạnh đến nỗi còn thiếu mỗi nước lột cả da tay, rốt cuộc cô cũng cảm thấy bàn tay mình sạch sẽ. Lại nằm lên giường nhắm mắt lại, nhưng cô cứ lật qua lật lại không tài nào ngủ nổi.

    Càng gần kinh đô Phong quốc, cô càng bất an. Mộ Dung Ca biết mình có chỗ hữu ích cho Triệu Tử Duy, cô là quân cờ được sử dụng vào mục đích thích hợp để hắn có được cái hắn mong muốn.

    Rốt cuộc thì cô có công dụng gì? Tại sao phải học lễ nghi và điệu bộ của người khác? Mộ Dung Ca nhíu mày, trong lòng chợt thoáng qua một đáp án…

    Nhưng dù cô có đoán là người nào thì cũng vô dụng, tình cảnh của cô lúc này đã không cho phép cô có lựa chọn nào khác, chỉ có thể lựa chọn để bản thân mình bị lợi dụng, sau đó chờ đợi thời cơ đoạn tuyệt với hắn.

    Cơn buồn ngủ kéo tới, trước khi hoàn toàn chìm vào trong giấc ngủ, cô lại nghĩ tới Tẫn Nhi, thằng bé đang phải một thân một mình tìm cách sinh tồn hay đang trên đường đi báo thù cho mẫu thân? Mà cũng có thể nó đã lựa chọn buông hết tất cả, đi tha hương…

    Nếu có thể lựa chọn, cô tình nguyện cầu cho nó có cuộc đời bình thường, không bị nhiễm bẩn, không cần vì báo thù và sinh tồn mà hai tay nhuốm đầy máu tanh. Dù có thế nào đi chăng nữa thì ở trong mắt cô, nó vẫn là một đứa trẻ thuần khiết.

    Nghĩ thì nghĩ vậy, chứ cô biết trên đời này có nhiều chuyện không phải mình muốn là có thể thay đổi được, bánh răng số phận đã khởi động thì không cho phép dừng lại!



    Trong một căn phòng khác, Như Băng cũng đang lật qua lật lại không có cách nào đi vào giấc ngủ. Tuy trong lòng hiểu rõ, hôm nay cũng đã nghe được khá nhiều điều, nhưng khi nàng vừa rời khỏi hậu viện đi lên lầu hai thì thấy được cảnh Nguyên Kỳ đang đứng cạnh Mộ Dung Ca. Nàng không nghe thấy hai người họ nói cái gì, nhưng ánh mắt của Nguyên Kỳ nhìn Mộ Dung Ca là ánh mắt chưa từng xuất hiện trên người nàng.

    Cho dù ánh mắt chăm chú sâu thẳm ấy không liên quan gì tới tình ái, nhưng người đã nhìn thẳng vào Mộ Dung Ca.

    Như Băng vừa khát khao vừa đố kị. Nhưng điều nàng muốn biết là, dường như đây không phải lần đầu Thái tử nói chuyện với Mộ Dung Ca? Giữa hai người họ tồn tại thứ hơi thở không hề xa lạ.

    Đương lúc nàng bị trăm mối tơ vò hành hạ, càng nghĩ càng không thông thì có tiếng gõ cửa vang lên.

    Giờ này người người đã tắt nến, đi ngủ, trễ thế này còn ai đến tìm nàng?

    “Ai đó?” – Như Băng đứng dậy khoác tạm chiếc áo lên người, đi tới trước cửa, nhìn cái bóng hắt lên cửa sổ, nàng thử mở miệng dò xét.

    “Là ta!” – Người đứng bên ngoài không kiên nhẫn, yếu ớt trả lời.

    Ánh Tuyết? Sao nàng ta lại tới đây? Vừa rồi nàng còn hầu nàng ta dùng bữa tối, chờ đến khi nàng ta đi ngủ nàng mới trở về phòng, vì sao lúc này nàng ta lại đến đây? Như Băng cảm thấy khó hiểu nhưng vẫn mở cửa, mời Ánh Tuyết vào phòng.

    Nhờ Như Băng giúp đỡ, Ánh Tuyết đi vào trong phòng từ từ ngồi xuống ghế, Như Băng nhanh chóng rót một chén trà.

    Ánh Tuyết bị một vết dao đâm và nội thương nghiêm trọng, tuy lúc này có thể giữ lại tính mạng nhưng sức khỏe vô cùng yếu ớt, sắc mặt nàng ta vàng vọt, mệt mỏi tựa vào ghế.

    Như Băng thấp thỏm lo âu, rót trà xong bèn ngồi xuống, im lặng chờ Ánh Tuyết lên tiếng trước.

    Ánh Tuyết lạnh lùng liếc nhìn Như Băng đang đứng ngồi không yên, nàng ta lạnh giọng hỏi: “Hình như lúc còn ở Khánh Vương phủ ngươi từng rất thân với Mộ Dung Ca?”

    “Cũng không hẳn là thân, chúng tôi chỉ gặp nhau vài lần, nói với nhau mấy câu.” – Như Băng cúi đầu, thành thật trả lời. Nàng đoán Ánh Tuyết sẽ không vô duyên vô cớ đến tìm nàng lúc đêm hôm khuya khoắt như thế này, nàng ta vừa cất lời đã hỏi chuyện của Mộ Dung Ca, chẳng lẽ liên quan đến Mộ Dung Ca?

    Nghe thấy vậy, Ánh Tuyết cười mỉa mai, “Cô ta kém ngươi về dung mạo nhưng thủ đoạn lại hơn vài phần. Tâm tư của ngươi ai cũng biết rõ, chỉ có điều dạng như ngươi chỉ xứng lau gót giày cho Thái tử mà thôi. Thế mà Mộ Dung Ca kia lại dùng thủ đoạn khiến Thái tử Tề quốc yêu thích cô ta.” – Thủ đoạn của cô ta khiến cả Ánh Tuyết cũng phải bội phục, dù có nói gì đi chăng nữa, thì có thể được Thái tử Tề quốc coi trọng như vậy đã nói lên rằng, Mộ Dung Ca rất thông minh!

    Việc Mộ Dung Ca có được Thái tử Tề quốc sủng ái hay không chẳng quan hệ gì với Ánh Tuyết, nhưng dường như ngay cả Thái tử cũng đối xử có phần khác biệt với cô ta…

    Những lời nói của Ánh Tuyết khiến sắc mặt Như Băng trở nên tái nhợt. Nhìn qua trông nàng vẫn rất bình tĩnh, nhưng cuối cùng cũng chẳng thể nào che dấu nỗi lòng của mình. Chẳng trách từ khi nàng đi theo Nguyên Kỳ, Ánh Tuyết và những người khác đều tỏ thái độ với nàng, thì ra bọn họ đã biết từ lâu.

    “Giờ đây, ngươi đi theo Thái tử thì không còn là người Nguyên quốc nữa, mà là người Hạ quốc. Sau này, cả thể xác lẫn tinh thần của ngươi đều phải suy nghĩ cho Thái tử, cho Hạ quốc. Dù có phải hy sinh tính mạng cũng phải vui vẻ nhận lấy. Nếu nhát gan, ngươi không xứng đáng đi theo Thái tử!” – Ánh Tuyết nhìn chằm chằm vào Như Băng, nghiêm túc tuyên bố.

    Như Băng lập tức ngẩng đầu, hai mắt sáng rực đối diện với Ánh Tuyết, “Tất nhiên rồi! Từ lúc bắt đầu đi theo Thái tử, ta đã thề sẽ làm tất cả mọi thứ vì người, cho dù có hy sinh tính mệnh cũng không hối tiếc!” – Nguyên Kỳ chính là mong ước lớn nhất và cũng là hy vọng duy nhất để nàng sống trên cõi đời này.

    “Tốt! Ngươi hãy nhớ kỹ những lời đã nói hôm nay. Còn bây giờ hãy nói cho ta biết tất cả mọi điều về Mộ Dung Ca, rốt cuộc thì cô ta là một người như thế nào?” – Đôi mắt Ánh Tuyết lóe sáng, khóe môi hơi nhếch lên thành nụ cười thâm độc.

    “Khi còn là Khánh Vương phi, tất cả mọi người đều biết tính tình của nàng ấy rất ôn hòa, lương thiện, luôn đối xử tốt với hạ nhân, nhưng trước sau vẫn không được Khánh vương sủng ái. Kể từ sau khi bị phế xuống thành ca kĩ thì dường như có phần thay đổi. Kỳ thực ta cũng không hiểu gì về nàng ấy.” – Như Băng trầm tư một lúc mới đắn đo nói những điều trên với Ánh Tuyết.

    “Chỉ có vậy thôi?” – Ánh Tuyết nhíu chặt lông mày, nếu là những điều này thì ả cũng biết rồi.

    Như Băng gật đầu. Trước đây nàng từng nghĩ Mộ Dung Ca dễ nhìn thấu, nên lúc đó cô ấy mới bị Lâm trắc phi đùa bỡn trong tay. Nhưng bây giờ, dù nàng có cố thế nào cũng không thể nhìn thấu Mộ Dung Ca. Mộ Dung Ca giống như một mê cung dễ vào khó ra.

    Nhìn vẻ mặt Như Băng không giống như đang nói dối, Ánh Tuyết thất vọng đứng lên, “Nhớ kỹ những lời ngươi nói hôm nay, sau này nhất định Thái tử sẽ có chỗ cần dùng đến ngươi.”

    Như Băng nhìn bóng lưng Ánh Tuyết rời đi, lòng mới trùng xuống, nàng chợt nghĩ bắt đầu từ hôm nay thể xác này đã không còn thuộc về nàng nữa…



    Bong bóng cá nổi lềnh bềnh trên mặt nước, mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên, bầu trời không một gợn mây. Mới sáng sớm nhưng không khí đã oi bức, đã nhiều ngày không mưa, e rằng sắp có một trận mưa lớn trút xuống.

    Giờ ăn sáng, bên trong khách điếm tấp nập khách nhân chuyện trò rôm rả. Trọng tâm của câu chuyện chỉ xoay quanh một người – Thái tử Phong quốc Lâm Khinh Trần. Nào là y thông minh, phong thần tuấn lãng (đẹp như một vị thần), đã từng làm nhiều việc tốt cho bách tính Phong quốc. Bách tính Phong quốc ai ai cũng yêu mến kính trọng y.

    Nhưng từ khi Thái tử phi lâm bệnh qua đời, Thái tử bỏ đi vân du tứ hải (dạo chơi khắp chốn), không màng chuyện quốc gia đại sự. Đó là lý do vì sao mấy năm gần đây, Phong quốc dưới sự cai trị của vị hoàng đế ngu ngốc, từ một quốc gia có tiềm lực dồi dào đang dần đi về hướng diệt vong.

    Bây giờ, có khả năng Thiện Nhã công chúa sẽ lấy Thái tử Hạ quốc hoặc Thái tử Tề quốc, mà cũng có thể là hoàng đế, thái tử, hoàng tử của quốc gia khác, để đổi lấy sự bình an tạm thời cho Phong quốc. Hiện tại Thái tử cũng đã trở về, dân chúng Phong quốc như thấy ánh sáng hy vọng.

    “Thái tử Phong quốc là người rất khiêm tốn, có phong thái của bậc quân tử. Vốn tưởng rằng lần này tới Phong quốc không được gặp y, chẳng ngờ vẫn còn cơ hội, quả thật không uổng đi chuyến này.” – Triệu Tử Duy nhếch mép cười nhẹ, quay ra nói với Nguyên Kỳ đang ngồi cùng bàn.

    Đôi mắt bình tĩnh của Nguyên Kỳ nhìn lướt qua Mộ Dung Ca đang ngồi dùng bữa cách đó không xa, y thản nhiên nói: “Việc Thái tử Phong quốc trở về dường như Thái tử Tề quốc đã biết từ trước.”

    Triệu Tử Duy nghe thấy giọng nói của Nguyên Kỳ đang hướng ra phía khác, ý cười trong mắt hắn biến mất, hắn cũng thoáng liếc qua người con gái thanh nhã như hoa sen kia, ánh mắt lập tức chìm trong u ám. Đôi môi hơi mím lại, nét cười nửa đùa nửa thật không còn. “Bản cung nghe nói trong cung của Thái tử Phong quốc có một đầm sen, hàng năm đúng vào mùa này hoa sen nở rộ, hương thơm mê người, chắc chắn là một cảnh đẹp khó gặp.”

    “Nghe Thái tử Tề quốc nói vậy cũng khiến bản cung có đôi chút mong chờ.” – Nguyên Kỳ khẽ cười nhạt, nói.

    “Lúc đó Thiện Nhã công chúa đích thân đến đánh đàn, còn chúng ta ngồi uống rượu ngắm cảnh, đúng là nhân sinh nhất đại hưởng thụ! (cách hưởng thụ sung sướng nhất của đời người) – Triệu Tử Duy cười lớn, trong mắt hắn ánh lên nét mong đợi.

    Nguyên Kỳ mỉm cười, không nói tiếp.

    Hai người bọn họ nói chuyện bâng quơ với nhau, tuy dung mạo khác biệt nhưng cả hai đều có khí tức cường đại, khi cười tỏa ra thứ ánh sáng lóa mắt.

    Mộ Dung Ca ngồi cách hai người bọn họ một cái bàn, xung quanh lại quá ồn ào nên cô không nghe thấy đoạn đối thoại giữa Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy. Nghỉ ngơi một lúc lại chuẩn bị lên đường, Mộ Dung Ca tính chắc phải hơn một ngày một đêm nữa mới có thể dừng chân để được ăn những món ăn nóng hổi, cô đã chuẩn bị tinh thần phải tiếp tục ăn bánh bao cứng ngắc và uống nước cầm hơi. Cũng may sáng tỉnh dậy, cô đã đi đến nhà bếp của khách điếm để làm vài cái bánh bột ngô mang theo trên đường.

    Vừa vặn lúc đi xuống ăn sáng cô đụng mặt Nguyên Kỳ, nhưng hắn không hề gây khó dễ, ngược lại còn coi như không nhìn thấy, cứ như thể việc hai người nói chuyện lúc tối qua chỉ là một giấc mơ.

    Ngồi cùng bàn với Mộ Dung Ca còn có Quất Đào và Cẩm Đức.

    Từ sau khi cô bị bắt trở về, bất kể lúc nào rảnh rỗi là các nàng ấy lại im lặng quan sát cô. Hơn nữa, do mấy ngày gần đây Triệu Tử Duy nhiều lần tỏ thái độ mờ ám đối với cô, càng khiến bọn Quất Đào căm tức, các nàng ấy cho rằng cô đang nói dối.

    Nhưng lúc này cô không có lòng dạ đi giải thích, các nàng ấy muốn nghĩ thế nào cũng được, chẳng liên quan gì tới cô.

    Quất Đào lạnh lùng nhìn Mộ Dung Ca, lần đầu xuất thủ mà thất bại thì ngày sau càng khó ra tay. Nàng cảm thấy hối hận vô cùng, vì sao lúc đó không ra tay ngoan độc hơn nữa, trực tiếp giết chết Mộ Dung Ca thì sẽ không có ngày hôm nay. Mộ Dung Ca quá mê hoặc xảo trá, luận về thủ đoạn thì cô ta hơn đứt đám cơ thiếp xinh đẹp trong phủ Thái tử. Quất Đào liếc qua hai người Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ. Thái tử thực sự sủng ái Mộ Dung Ca sao?

    Bởi vì nàng không thể xác định được nên mới do dự không dám ra tay, mà có lẽ nàng cũng không thể ra tay được nữa. Nhưng nàng là người đã theo hầu Thái tử nhiều năm, đương nhiên thấy rất phẫn nộ khi nhìn Mộ Dung Ca dụ dỗ Thái tử. Nhưng nàng khẳng định, cho dù Thái tử có sủng ái Mộ Dung Ca đến đâu thì người cũng không vì cô ta mà lỡ mất đại sự thống nhất thiên hạ.

    “Khánh vương Nguyên quốc đến.” – Cẩm Đức nhìn về phía cửa khách điếm, chợt lên tiếng.

    Nghe vậy, Quất Đào ngồi cùng bàn lập tức quay lại.

    Phượng Dịch khoác trường bào màu đỏ tía từ từ bước vào trong khách điếm, dung mạo tuấn mỹ, khí chất tựa thư sinh. Nếu là lúc thường, chắc chắn sẽ có vài nữ tử liếc mắt đưa tình với gã, nhưng hiện giờ đã có hai nam tử xuất sắc nhất trên đời đang ở đây, cho nên đám nữ nhân cũng chỉ nhìn gã một cái, rồi thu hồi tầm mắt.

    Mộ Dung Ca nhíu mày tiếp tục dùng điểm tâm, nhưng Quất Đào lại lạnh lùng nhìn cô nói: “Mộ Dung Ca, Khánh vương đến kìa.”

    “Quan hệ gì tới ta?” – Mộ Dung Ca không thèm ngẩng đầu, lạnh giọng trả lời. Thiện Nhã công chúa muốn hòa thân tuyển chồng, hiện giờ Phượng Dịch đang độc thân, vì vàng bạc mỹ nữ và thành trì, sao lại không đến tham gia một chân chứ! Nên khi thấy Phượng Dịch tới, Mộ Dung Ca cũng không thấy ngạc nhiên.

    Tuy nhiên gã cũng có chút can đảm, dám xuất hiện trước mặt Triệu Tử Duy. Có lẽ gã ỷ vào việc nơi này là Phong quốc, Triệu Tử Duy chưa hoàn thành đại sự sẽ không hao tâm tổn trí giết mình.

    Phượng Dịch dùng ánh mắt dịu dàng nhìn về phía Mộ Dung Ca, tựa như hồ nước. Đối với ánh mắt thâm tình chăm chú nhìn người con gái mình yêu đến tận xương tủy, không ít người men theo ánh mắt kia nhìn Mộ Dung Ca đang bình tĩnh dùng bữa.

    Ồ, nữ tử này không phải là người của Thái tử Tề quốc sao? Người nam tử vừa xuất hiện kia là ai? Sao lại đắm đuối nhìn nàng ta thế?

    Đôi mắt Triệu Tử Duy bỗng đông lại, giống như từng đợt gió lạnh thổi vào bầu không khí ấm áp trong khách điếm. Luồng gió ấy có thể xuyên thấu da thịt, thẳng vào trong xương cốt. Nguyên Kỳ khẽ nhướng mày, đáy mắt vẫn là nét cười thản nhiên. Còn tâm điểm Mộ Dung Ca chỉ ung dung tao nhã đứng dậy, cúi chào Triệu Tử Duy mặt mày u ám, sau đó đi lên lầu, không hề liếc nhìn Phượng Dịch một cái.

    Hành động ấy đối với Phượng Dịch giống như vừa được thưởng một cái tát thật kêu, khiến ánh mắt tràn đầy ý cười của gã trở nên cứng ngắc. Sự tò mò của mọi người lại chuyển về phía gã, nhưng mây đen trong mắt Triệu Tử Duy lại biến mất, hắn nhìn về phía Phượng Dịch, mang theo vài phần chế giễu: “Khánh vương đi tốc độ thật, nhanh như vậy đã tới được Phong quốc rồi.” – Điều ấy khác gì không biết tự lượng sức, khiến người khác thấy buồn cười!

    Phượng Dịch dám xuất hiện ở Phong quốc hẳn đã nắm chắc được mười phần Triệu Tử Duy sẽ không giết hắn ở đây. Còn ba, bốn ngày nữa là tới kinh đô Phong quốc, gã không còn nhiều thời gian nên phải nhanh chóng xuất hiện trước mặt Mộ Dung Ca, để đạt được mục đích. Giờ đây nghe thấy ý châm chọc trong lời nói của Triệu Tử Duy, tuy rất tức giận nhưng gã không dám nói nhiều, chỉ chắp tay đứng từ xa nói: “Không ngờ Thái tử Tề quốc và Thái tử Hạ quốc cũng ở đây, bổn vương xin bái kiến hai vị.”

    “Ha ha, Khánh vương tự cao tự đại, tuy chỉ là một Vương gia mà cũng dám đến Phong quốc đọ sức với các vị hoàng tử, quân vương khác. Bản cung thực bội phục.” – Triệu Tử Duy điều chỉnh tư thế, miễn cưỡng bắt chân lên ghế, đôi mắt tà mị nhìn Phượng Dịch, ngữ khí trào phúng khinh thường.

    Phượng Dịch nhất thời đỏ mặt, lửa giận bùng lên dữ dội, nhưng còn e ngại thực lực cách xa, gã không thể xung đột với Triệu Tử Duy, đành cố gắng áp chế cơn giận, khàn giọng nói: “Người ái mộ Thiện Nhã công chúa đều muốn đến Phong quốc đọ sức, bản vương đương nhiên cũng muốn thử một lần.”

    “Ồ?” – Triệu Tử Duy nhướn mày, chỉ trả lời một chữ, không hề che giấu sự khinh thường của mình. Hắn nhìn xuống Phượng Dịch bằng nửa con mắt khiến gã tự thấy hổ thẹn, hèn mọn như ở dưới đáy bùn đất.

    Trong lúc hai người họ nói chuyện, Nguyên Kỳ chậm rãi đứng dậy dời đi. Triệu Tử Duy thấy vậy cũng miễn cưỡng lên lầu, để lại một mình Phượng Dịch lưu lại chịu sự bàn tán soi mói của mọi người. Khuôn mặt gã lúc trắng lúc đen, chưa bao giờ gã phải chịu nhục nhã như thế!

    Lâm Nghiệp theo sau Phượng Dịch, thấy chủ nhân bị hạ nhục, định rút kiếm uy hiếp mọi người câm miệng thì bị Phượng Dịch ngăn cản. Nơi này là lãnh thổ Phong quốc, bốn phía đều có tai mắt, nếu ở đây làm càn e sẽ truyền đến tai Thiện Nhã công chúa, nhẫn nhịn một chút, nếu không mất trắng.



    Đôi mắt tàn độc của Phượng Dịch nhìn lên trên lầu, sớm muộn gì cũng có một ngày gã sẽ giết chết Triệu Tử Duy! Lúc ấy chắc chắn Tề quốc sẽ về tay gã, gã phải biến đám dân đen của Tề quốc làm trâu làm ngựa cho dân chúng Nguyên quốc. Còn về Mộ Dung Ca, nếu nàng ta thức thời, gã sẽ lưu lại làm ấm giường của mình.

    “Vương gia, chúng ta có nên rời đi không?” Lâm Nghiệp khẽ hỏi.

    Phượng Dịch vốn định nghỉ ngơi ở trong khách điếm tốt nhất trong thôn này, nhưng trước mặt bao người, gã khó có thể xuống nước được, đành nghiêm mặt phất tay áo: “Đổi khách điếm cho ta.”

    Mọi người thấy gã rời đi đều cười lớn. Có người lớn mật còn hô to: “Khánh vương Nguyên quốc cũng chỉ là một vương gia bất tài, sao có thể xứng đôi với Thiện Nhã công chúa của chúng ta được. Thật hoang tưởng!”

    “Chính xác, Thiện Nhã công chúa như tiên nữ giáng trần, Khánh vương Nguyên quốc ngay cả tranh luận với chúng ta còn không có can đảm, thế mà dám cả gan làm loạn!”

    Mỗi người góp vào một câu, hoàn toàn không chừa chút mặt mũi nào cho Phượng Dịch. Gã nắm chặt hai tay, phẫn nộ cùng cực, bước chân vì thế cũng nhanh hơn. Ra khỏi khách điếm, Lâm Nghiệp mắng to: “Đám người đó thật to gan, dám chế giễu Vương gia! Thần đã nhớ kĩ mặt mũi chúng rồi, đêm nay thần sẽ giết từng tên một.” – Lâm Nghiệp theo hầu Phượng Dịch đã nhiều năm, ở Nguyên quốc quen được người người tôn kính, đâu khi nào chịu nhục như hôm nay.

    Phượng Dịch cau chặt mày, đen mặt nói: “Không được, hãy nhớ nơi này là lãnh thổ Phong quốc, không thể xảy ra bất cứ sai sót nào. Tạm thời nhẫn nhịn đi.” – Tại đây, Triệu Tử Duy vì không muốn có thêm rắc rối mới tha cho gã, gã đâu thể phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhất như thế!

    “Nhưng…” – Lâm Nghiệp không cam lòng.

    Phượng Dịch nhíu chặt mày, tức giận quát: “Không được trái lệnh!”

    “Vâng!” Lâm Nghiệp lập tức thẳng lưng, không dám nói thêm.

    Mộ Dung Ca sau khi lên lầu thu dọn đồ, mặc dù cô ngồi ở trong phòng, nhưng cuộc đối thoại giữa Triệu Tử Duy và Phượng Dịch, cùng tiếng cười trào phúng của mọi người đều lọt vào tai cô. Mộ Dung Ca nhếch miệng cười, khuôn mặt đầy vẻ chế giễu. Phượng Dịch nghĩ cô ngu ngốc vậy sao? Đã có quá nhiều việc xảy ra mà còn giả bộ làm trò buồn nôn như thế trước mặt cô, thực là buồn cười! Xem ra, hắn ta chưa từ bỏ ý định muốn lợi dung cô đây. Đúng như bốn chữ, hy-vọng-hão-huyền! Nhưng trong lòng Mộ Dung Ca cũng tự cảnh báo mình, Phượng Dịch hết lần này tới lần khác dụ dỗ cô làm việc cho hắn, nhất định hắn sẽ không dễ dàng buông tha cho cô. Sau này có thể hắn còn có những hành động khác, gây nguy hiểm tính mạng cho cô nữa.

    Cho nên, từ giờ trở đi, cô phải hết sức cẩn thận!



    Điện Thái tử, hoàng cung Phong quốc.

    Ánh mắt ỷ lại của công chúa Thiện Nhã dừng trên người nam tử đang ngồi đọc sách cạnh cửa sổ, giọng điệu nũng nịu: “Ca, đồng ý với Thiện Nhã được không?”

    Nam tử ngồi đọc sách, tướng mạo anh tuấn khôi ngô, phong thái hiền hòa, tựa như đi ra từ tranh vẽ. Y nghe thấy vậy liền gập sách lại, sau đó quay người nhìn Thiện Nhã, lắc đầu khẽ cười: “Ta biết muội ái mộ Thái tử Hạ quốc.”

    Lâm Thiện Nhã ngại ngùng cúi đầu, ngoảnh mặt sang bên, giọng nói êm dịu: “Sao ca lại chê cười Thiện Nhã?” – Tâm tư nàng, y là người rõ nhất, trong hoàng cung rộng lớn này nàng cũng chỉ tin tưởng mình y.

    “Muội cứ yên tâm, nếu Thái tử Hạ quốc đồng ý hòa thân, phụ hoàng tất nhiên sẽ không khước từ.” – Lâm Khinh Trần dịu dàng an ủi.

    Thời thế loạn lạc, có tới mười hai quốc gia, chỉ có Hạ quốc và Tề quốc là hai cường quốc, trong đó Hạ quốc đứng đầu. Nhiều nước muốn thông qua việc hòa thân để cầu xin sự bảo hộ từ Hạ quốc và Tề quốc mà không được. Hiện giờ, phụ hoàng dựa vào biện pháp thông qua lần kén rể cho Thiện Nhã, đưa những lợi ích to lớn đến Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc, có thể nói đã thành công một nửa.

    Nhưng lợi ích lớn, cũng là mối đe dọa lớn. Nếu Hạ quốc và Tề quốc có dã tâm muốn thôn tính, có lẽ Phong quốc sẽ đánh một trận liều chết, nhưng cuối cùng sẽ đi tới diệt vong. Cho nên y phải xác định rõ, Thái tử Hạ quốc – người mà Thiện Nhã thầm mến có bảo hộ cho Phong quốc vài chục năm yên ổn để trở nên hùng mạnh hay không. Tuy nhiên Thái tử Hạ quốc quá kì bí, ít người nhìn thấu nổi hắn. Thiện Nhã nhận ra sự lo lắng trong mắt Khinh Trần, nàng lập tức khẳng định:

    “Ca yên tâm, nếu Thái tử Hạ quốc cũng có ý với Thiện Nhã, nhất định Thiện Nhã sẽ tranh thủ thời gian giúp Phong quốc.”

    Lâm Khinh Trần nghe thấy vậy, thoáng kinh ngạc, sau đó từ từ nở nụ cười: “Ừm, ta tin muội.”

    Nguyên Kỳ nhìn có vẻ hòa nhã, nhưng thực ra so với Triệu Tử Duy, hắn càng nguy hiểm hơn. Nếu Thiện Nhã chọn Triệu Tử Duy, có lẽ Phong quốc sẽ được hai mươi năm yên ổn, nhưng còn Nguyên Kỳ, hiện giờ y không thể khẳng định được điều gì.

    “Nhưng Thục quý phi mấy ngày nay luôn quấn quít lấy phụ hoàng, cầu xin phụ hoàng trong yến hội đem Thanh Nhã gả cho Thái tử Hạ quốc. Phụ hoàng quá yêu thích Thục quý phi nên đã đồng ý rồi.” – Ánh mắt Lâm Thiện Nhã chứa vài phần u buồn. Thanh Nhã là muội muội, nhỏ hơn nàng một tuổi, cho dù dung mạo không khuynh quốc khuynh thành như nàng, nhưng con bé giống Thục quý phi tới tám phần. Dung nhan diễm lệ, lại cơ mưu hơn người, từ nhỏ thích tranh cao thấp với nàng, giờ còn muốn gả cho Thái tử Hạ quốc.

    Nghĩ tới đây, ánh mắt Thiện Nhã lóe sáng, lạnh như băng. Hầu hết tất cả chủ kiến của Thanh Nhã đều do Thục quý phi xúi giục, cho nên mới có ý nghĩ phi thực tế đó. Mà phụ hoàng đã lớn tuổi vậy rồi vẫn còn hồ đồ. Thục quý phi xuất thân thấp kém, ỷ vào dung mạo diễm lệ và kĩ thuật phòng the mà đạt được như ngày hôm nay. Giờ tuổi tác bà ta ngày càng cao, vì muốn vinh hoa phú quý mà lợi dụng con gái mình là Thanh Nhã, nhưng suy cho cùng, Thanh Nhã cũng cam tâm tình nguyện mà thôi.

    “Ồ?” – Lâm Khinh Trần khẽ nhướng mày: “Thanh Nhã tuyệt đối không chấp nhận làm thiếp đâu, nếu nó hao phí tâm tư xuất hiện trong yến hội, chắc chắn muốn cho người trong thiên hạ biết, Phong quốc không chỉ có mình công chúa Thiện Nhã, mà còn có công chúa Thanh Nhã.”

    “Ừm.” – Thiện Nhã gật đầu, nàng thầm nghĩ: Ca quá lương thiện rồi, Thanh Nhã sẽ không tranh giành ra mặt đâu. Không muốn làm thiếp, vậy muốn cùng nàng tranh giành ngôi vị Thái tử phi Hạ quốc sao?

    “Đúng rồi, đại ca, Phong Nhi đâu?” – Lâm Thiện Nhã bỗng nhớ tới đứa cháu đáng yêu của mình, nó đã theo ca ca của nàng du ngoạn bên ngoài một năm, hiện giờ không biết đã cao đến đâu rồi.

    Trên khuôn mặt tuấn mỹ của Lâm Khinh Trần nở nụ cười tươi: “Nó ở bên ngoài chơi thêm mấy ngày nữa rồi mới vào cung.”

    “Phong Nhi lúc nào cũng nghịch ngợm như thế.” – Lâm Thiện Nhã chu môi, cười khẽ.

    “Đúng thế, đi tới biên cảnh đã kêu gào ầm ĩ muốn gặp muội, nhưng về kinh đô thấy nhiều chuyện đáng xem, lại muốn ở thêm hai ba ngày nữa.” – Ánh mắt Lâm Khinh Trần không giấu nổi vẻ cưng chiều của người cha, cười ấm áp nói.

    “Việc cưới thêm Thái tử phi của ca thì sao? Giờ đã được năm năm, ca cũng nên cưới vợ đi.” – Thiện Nhã quan tâm hỏi.

    Đáy mắt Lâm Khinh Trần hiện nét đau đớn, y quay người đi tới cửa sổ nhìn ánh mặt trời trên cao, bóng dáng cô độc, giọng nói nhuốm màu bi thương: “Trên đời này không có ai sánh nổi nàng.”

    “Ca…”

    Y quay lại nhìn Lâm Thiện Nhã, giấu nỗi bi thương trong mắt, cười nói: “Ta đã có Phong Nhi rồi, đời này không bao giờ cưới thêm ai khác.”

    “Nhị ca đã có ba đứa con trai, vài năm gần đây dã tâm bừng bừng, mục đích ngày càng lộ rõ. Ca chỉ có mình Phong nhi, ngôi vị Thái tử đang bị đe dọa…” – Thiện Nhã nghe xong vội kêu lên, nhưng nói được một nửa đã bị chặn lại, y cười nói: “Vốn dĩ ta không hề muốn ngôi vị Thái tử này.”



    Xe chạy hai ngày liên tiếp, ngang qua thị trấn nào cũng chỉ ngủ lại trong khách điếm ở đấy một đêm, sau đó sáng hôm sau lên đường sớm.

    Khoảng cách tới kinh đô Phong quốc ngày càng gần, chỉ còn hai ngày đường nữa. Mấy ngày trước, bốn phía dân cư thưa thớt, nhưng càng đến gần kinh đô lại càng sầm uất. Lần đầu tiên Mộ Dung Ca được nhìn thấy nhiều người đến từ nhiều nơi như vậy: sống ở đất nước khác nhau, bất đồng ngôn ngữ, cách ăn mặc, lễ nghi, tất cả những thứ đó khiến cô cảm thấy hứng thú.

    “Đang nghĩ gì thế?” – Như Băng ngồi bên cạnh, nhẹ hỏi.

    Mộ Dung Ca tựa đầu vào thân cây đại thụ, bây giờ là giữa trưa, vì không muốn bị cảm nắng nên họ tạm nghỉ trong rừng cây nhỏ này. Cô ăn xong chiếc bánh ngô bèn dựa vào thân cây nhắm mắt nghỉ ngơi. Nghe câu hỏi của Như Băng, cô nhẹ nhàng mở mắt, khẽ cười: “Sao cô biết ta chưa ngủ?”

    “Hai hàng mi cô vẫn động đậy, ta nghĩ cô chỉ nhắm mắt thôi.” – Như Băng cũng mỉm cười.

    “Cô không ở cạnh hầu hạ Thái tử Hạ quốc sao?” – Mộ Dung Ca ngồi thẳng lên hỏi Như Băng, ánh mắt liếc qua Nguyên Kỳ đang tao nhã dùng bữa cách đó không xa.

    Đáy mắt Như Băng hiện vẻ chua xót, nàng lắc đầu: “Ta không có tư cách ngồi gần hầu hạ người.” – Hiện giờ trong mắt hắn, nàng càng thêm thấp hèn, chỉ xứng lau bụi cho giầy hắn mà thôi.

    “Thành thật xin lỗi, ta không ngờ…” – Mộ Dung Ca kinh ngạc, cô không suy nghĩ thấu đáo mà đã hỏi, khiến Như Băng thêm đau lòng.

    “Không sao, cô đâu ở cạnh hầu hạ Thái tử như ta, nên không biết tình cảnh ta cũng phải.” – Như Băng mỉm cười nói.

    Có vẻ như cuộc nói chuyện đêm hôm trước đã có tác dụng, khúc mắc trong lòng Như Băng đã được tháo gỡ, dường như nàng cũng suy nghĩ thận trọng hơn. Nhưng Mộ Dung Ca vẫn thấy có chỗ nào đó không đúng, không đúng như thế nào thì cô cũng chịu. Tuy nhiên, cái ơn ‘đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi’ của Như Băng, cô không bao giờ quên, chỉ hi vọng Như Băng giữ cho trái tim mình một đường lui mà thôi.

    “Cô không ăn trưa sao?” – Mộ Dung Ca nhìn Như Băng, chuyển đề tài nói chuyện.

    “Giờ chỉ có bánh mì khô để ăn thôi, thời tiết nóng bức thế này, ta nuốt không nổi.” – Như Băng ngẩng đầu nhìn ánh mặt trời, đau khổ nói.

    Nghe thấy thế, Mộ Dung Ca lấy từ trong hành lý ra một chiếc bánh, đưa cho nàng: “Sáng sớm nay ta vào nhà bếp của khách điếm làm vài chiếc bánh ngô, cũng không quá khô, cô thử nếm xem.”

    Như Băng cắn một miếng nhỏ, kinh ngạc nhìn Mộ Dung Ca: “Sao cô làm ngon thế?” – Dứt lời, lại tiếp tục ăn.

    Mộ Dung Ca mỉm cười: “Ăn nhiều một chút, thời tiết nóng nực thế này mà không ăn, sẽ gầy đi đấy.”

    “Ta hay nghe thấy người khác nói, tay nghề nấu nướng của cô phi phàm, không ngờ một tấm bánh nhỏ bé mà cũng ngon như vậy. Nếu biết sớm hơn, ngày ấy ta đã đi theo Thái tử Tề quốc như cô, hàng ngày đều có đồ ăn ngon. Đến lúc ấy, có khi vì được ăn ngon chắc ta phải béo thêm ba bốn cân liền.” – Như Băng vừa ăn vừa cười thầm.

    Mộ Dung Ca cười to, tâm trạng tốt hơn: “Sao thế được, chỉ thêm một hai lạng thôi.”

    “Trong thiên hạ xuất hiện hai vị mỹ nhân béo tròn…”

    Bên này hai người họ vui vẻ nói chuyện rôm rả, bên kia Triệu Tử Duy nhìn chằm chằm chiếc bánh mỳ khô trước mặt, chẳng hề muốn ăn tí nào.

    Mấy ngày nay hắn vẫn phải ăn mấy thứ đồ nhạt nhẽo này, nhưng cuối cùng hắn vẫn cố nhịn không sai nữ nhân kia xuống bếp. Bây giờ từ xa nhìn lại, nàng ta đang chuyện trò vui vẻ với một tỳ nữ khá xinh đẹp, nhất thời, hai mắt hắn tối đen.

    “Thái tử Tề quốc hình như không muốn ăn.” – Đôi mắt thâm trầm của Nguyên Kỳ liếc qua, nhìn thấy nụ cười tươi như hoa của Mộ Dung Ca, ánh mắt nhẹ rung động, y hạ mí mắt, giọng nói vô cùng bình thản.

    Triệu Tử Duy chuyển tầm mắt sang Nguyên Kỳ đang ngồi dùng bữa phía đối diện, hắn khẽ nhíu mày. Nếu y từng thưởng thức qua trù nghệ của nữ nhân kia, chắc chắn bây giờ không thể nuốt nổi mấy thứ đồ vô vị nhạt nhẽo này được. Trong mắt Triệu Tử Duy tràn đầy vẻ tự hào, hắn cười khẽ: “Ăn no rồi.”

    Đáy mắt sâu thẳm của Nguyên Kỳ ánh lên vẻ tươi cười, bỏ chiếc bánh bao trắng xuống, từ từ tựa vào thân cây: “Giữa trưa nắng chưa thể đi ngay được, chi bằng mời Mộ Dung Ca cô nương tới múa một khúc.”

    Triệu Tử Duy khẽ nhướng mày, múa ư? Hắn bỗng nhớ tới thân thể mảnh mai của nàng khi ở dưới mình, dục vọng lại bắt đầu nổi lên…

    “Nghe đồn tài múa của Thái tử phi Phong quốc rất tinh tế, tất cả nữ nhân trong Phong quốc đều không thể so sánh bằng.” – Nguyên Kỳ khép hờ hai mắt khiến cho người khác không thể biết được cảm xúc đang biến hóa trong đôi mắt hắn, nhưng lời vừa nói khiến vẻ mặt Triệu Tử Duy bỗng trở nên lạnh lùng.

    Triệu Tử Duy trầm mặc hồi lâu, đôi mắt càng lúc âm u, đôi môi mỏng khẽ nhếch: “Thái tử Hạ quốc nếu đã có lời, đương nhiên bản cung không thể khiến Thái tử mất hứng được. Dù sao cũng chỉ là một điệu múa, để nữ nhân của ta múa một khúc, nhân tiện cho Thái tử thưởng thức một phen.”

    Nữ nhân của hắn? Lông mày Nguyên Kỳ khẽ động.

    Mộ Dung Ca nói chuyện phiếm với Như Băng, đang tới lúc hứng chí, bỗng bắt gặp Lưu Vân bước tới, dáng người cao lớn sừng sững trước mặt hai người họ.

    Vẻ mặt hắn vẫn không thay đối: “Thái tử mời Mộ Dung Ca cô nương đến hiến vũ.”

    Nghe vậy, Mộ Dung Ca trợn mắt, lòng tức giận không thôi. Có điên hay không, bây giờ đang lúc nắng gắt nhất, tất cả mọi người đều ngồi trong bóng râm nghỉ ngơi, mà tên Triệu Tử Duy lại nổi hứng bắt cô múa một khúc.

    “Hiến vũ?” – Như Băng lo lắng nhìn Mộ Dung Ca, nàng ở trong Khánh vương phủ đã lâu, chưa từng nghe nói Mộ Dung Ca có tài múa bao giờ.
     
    Ironman thích bài này.
  19. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Chương 58: Hiến Vũ

    Edit: Phi Nguyệt + L2NT

    Mộ Dung Ca nhíu mày, thầm tức giận. Nhưng có một đạo lý mà cô cần phải tiếp thu: Người đứng dưới mái hiên không thể không cúi đầu!

    Quay sang thấy Như Băng đang lo lắng, cô nhún vai, vẻ mặt vẫn bình tĩnh, “Cô cứ ở đây nghỉ ngơi, sau này có thời gian chúng ta lại cùng nói chuyện.”

    Như Băng rất lo cho Mộ Dung Ca, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt ung dung không hề tỏ ra lo lắng của cô, Như Băng biết Mộ Dung Ca sẽ không sao. Nhưng Mộ Dung Ca biết vũ kỹ sao? Nghĩ đến đây Như Băng không khỏi tự cười mình. Thời gian gần đây Mộ Dung Ca thay đổi nhiều như vậy chứng tỏ cô ấy luôn che dấu thực lực, nếu đã muốn dấu thì người ngoài làm sao biết được cô ấy có bao nhiêu tài năng?

    Mộ Dung Ca dứt khoát đứng dậy, cô vừa đi thì Ánh Tuyết được một nàng tỳ nữ dìu đến, ngồi xuống cạnh Như Băng, đúng ngay chỗ Mộ Dung Ca vừa ngồi.

    Bỗng cảm thấy bên cạnh có người, Như Băng lập tức nhìn sang, thì ra là Ánh Tuyết!

    Đôi mắt xinh đẹp của Ánh Tuyết dán chặt vào bóng lưng thướt tha của Mộ Dung Ca, miệng khẽ cười khẩy, ả nghiêng đầu nhìn Như Băng đang kinh ngạc: “Sau này phải duy trì mối quan hệ với Mộ Dung Ca, chớ để xảy ra hiềm khích.”

    Như Băng thầm suy đoán Ánh Tuyết nói thế là có ý gì?

    Theo sau Lưu Vân đi đến trước mặt Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ, Mộ Dung Ca nhún người hành lễ: “Thiếp Mộ Dung Ca bái kiến Thái tử, Thái tử Hạ quốc.”

    Triệu Tử Duy ngẩng đầu, thấy dáng vẻ hèn mọn của Mộ Dung Ca, hắn biết chắc trong lòng cô đang thầm nghĩ tới một cảnh tượng khác… Hắn liếm môi, dường như trên môi vẫn còn lưu lại mùi vị của cô. Nghĩ tới đây càng thấy bực mình. Chết tiệt! Tối hôm qua không biết trúng phải cái gì mà sau khi rời khỏi phòng cô, cả người nóng ran mồ hôi túa ra, nhưng hắn lại không gọi Quất Đào pha nước tắm, khiến bây giờ toàn thân dính dớp!

    Nhìn dáng vẻ không cam lòng của cô, lại nhìn vầng thái dương nóng cháy ở trên đầu khiến tâm tình của hắn tốt hơn, nhẹ nhàng phất tay: “Ngươi nhảy một điệu vũ đi!” – Vui một mình chẳng bằng tất cả đều vui, hắn đâu thể để cô nhẹ nhàng khoan khoái một mình được?








    Nguyên Kỳ từ tốn uống nước, y khép nửa con mắt nên khó nhìn ra đang suy nghĩ điều gì, đáy lòng thoáng có chút khác thường. Y có tất cả thông tin về Mộ Dung Ca, vì thế y biết cô không biết vũ kỹ. Mộ Dung tể tướng luôn cho rằng chỉ có ca kĩ mới cần học mấy thứ múa may đó, một tiểu thư khuê thì phải biết nữ hồng (*), thi họa. Nhưng lúc này trông nàng ta không có vẻ e ngại…

    (*)Là con gái thì phải biết thêu thùa may vá, nữ công gia chánh…

    Mộ Dung Ca đang cúi đầu, vừa nghe thấy lời nói của Triệu Tử Duy liền ngẩng đầu nhìn hắn, chỉ thấy gương mặt tuấn tú tà mị của hắn đang cười rất vui vẻ, tâm tình cực tốt, cô nhíu mày. Nhìn sang Nguyên Kỳ, vẻ mặt y vẫn điềm tĩnh như thường, bình thản giữ khoảng cách với tất cả mọi người. Nhưng lúc đi qua đây, Lưu Vân có nói cho cô biết, chuyện muốn cô hiến vũ đều do y đề nghị!

    Sau giờ ngọ ai cũng mệt mỏi kiệt sức, chỉ muốn ngồi dưới tán cây hóng mát, nhưng y lại đưa ra đề nghị này là có ý đồ gì? Là vì muốn trả thù cô đêm đó bỏ đi mà chưa được sự đồng ý của y? Lúc này y muốn cô bị bẽ mặt để cười nhạo cô phải không? Căn cứ vào những ký ức của thân thể này thì cô không thể biết vũ kỹ, mà điểm ấy chắc hẳn y hay Triệu Tử Duy đều biết rõ.

    Bọn họ muốn lấy thêm tin tức từ trên người cô để củng cố cho những suy đoán của họ, hừm, như vậy chẳng phải hết lần này đến lần khác cô để bọn họ dắt mũi sao! Nếu đã không muốn cô được sống yên ổn thì cô sẽ để cho bọn họ càng thêm mơ hồ!

    Triệu Tử Duy ngồi vắt chéo chân, chân trái nhếch lên cao, tư thế vô cùng nhàn nhã, hắn nhìn cô chờ đợi, đợi cô chủ động nhận thua. Thực ra khi cho Lưu Vân đi gọi cô, hắn đã phái người gọi một tỳ nữ biết vũ kỹ đến đứng chờ một bên.

    Cô nên biết hắn muốn điều gì!

    Đâu ngờ, Mộ Dung Ca lại dùng tư thế tao nhã chói mắt để hành lễ, “Vâng, thiếp nhất định sẽ dùng hết khả năng khiến Thái tử hài lòng!” – Hắn suy nghĩ gì cô biết rất rõ, muốn cô chủ động nằm dưới thân hắn sao? Cứ mơ đi!

    “Vậy sao? Nếu ngươi có thể khiến bản cung và Thái tử Hạ quốc hài lòng, bản cung thưởng cho ngươi năm mươi lượng bạc. Nhưng nếu không làm cho bản cung hài lòng, thì ngươi biết bản cung muốn gì rồi đấy.” – Hắn nhìn Mộ Dung ca không chớp mắt, ánh nhìn tập trung chiếu thẳng vào đôi mắt trong suốt kiên định của cô. Hắn muốn cô hiểu rõ, thứ hắn muốn có là cái gì.

    Mộ Dung Ca thầm chột dạ, cô đối mắt với ánh nhìn bá đạo, ngạo nghễ của Triệu Tử Duy. Trông hắn có vẻ như đang ở tình thế bắt buộc nhưng thật ra trong mắt hắn, cô chỉ là một con mồi vừa để lợi dụng, vừa kích thích bản năng chinh phục của hắn mà thôi. Có lẽ đối với hắn, thứ càng không thể có được thì càng muốn chiếm… Đến lúc này, có phải cô đã làm sai điều gì không?

    Khóe miệng Mộ Dung Ca khẽ mở, muốn nói gì đó nhưng lại nuốt trở vào. Với vấn đề này, cô cần phải tỉnh táo, giống như khi cô nói chuyện với Như Băng, thứ mà cô có thể giữ vững chỉ có tâm của mình mà thôi.

    “Vâng!” – Mộ Dung Ca rủ mi, đáp. Nhưng khi thu ánh mắt, cô thoáng nhìn thấy ánh nhìn lạnh lẽo của Nguyên Kỳ đang chiếu vào mình.

    Mắt cô lóe lên, một tia nghi hoặc len lỏi trong lòng. Cô lui về phía sau hai bước, chuẩn bị múa.

    Kiếp trước cô từng học qua loại hình múa truyền thống và múa đương đại, cho nên múa truyền thống không thể làm khó được cô, chẳng qua cô có muốn múa đẹp hay không thôi.

    Mặc dù không có trang phục múa phụ trợ, nhưng y phục trên người cô cũng có ống tay áo dài đến đầu gối, nếu phải phất tay áo lên không trung thì cô tin chắc nó vẫn mềm mại và dễ khống chế.

    Mộ Dung Ca nhếch miệng cười nhạt. Câu mạnh vì gạo, bạo vì tiền(*) quả không sai. Bàn chân cô bước từng nhịp mềm mại uyển chuyển, đôi mắt lúng liếng đa tình cùng nụ cười xinh nở trên môi tỏa sáng rực rỡ, khuynh quốc khuynh thành! Dáng người mềm mại thướt tha tựa chim yến đang tung cánh bay lượn, vạt áo tung bay bồng bềnh giữa không gian như làn gió lay động.

    (*)Mạnh vì gạo, bạo vì tiền: Vì có cơ sở nên cảm thấy tự tin hơn.

    Lúc uyển chuyển nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ dứt khoát, điệu múa của cô vừa giao hòa vừa biến hóa.

    Mọi người chăm chú nhìn vào tà áo xanh bay lượn của Mộ Dung Ca.

    Cô ngoái đầu nhìn gương mặt kinh ngạc của Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ, vẻ mặt tươi cười chợt tắt, thay vào đó là sự lạnh lùng thanh tao như đóa phù dung trắng, vô cầu vô dục, một vẻ đẹp thuần khiết.

    Mộ Dung Ca làm động tác bay lên không trung tuyệt đẹp.

    Giây phút ấy cô thanh nhã như bông hoa trắng muốt hé nở, xinh đẹp diễm lệ. Màu áo xanh lá nổi bật giữa trời xanh mây trắng kia càng tôn lên làn da trắng mịn như ngọc của cô, tựa như tiên nữ hạ phàm, đoạt mất hồn phách thế nhân.

    Hai tay Triệu Tử Duy nắm chặt, gân xanh nổi đầy trên mu bàn tay, nhìn tà áo của cô bay lên càng khiến hai tròng mắt hắn thêm màu giận dữ. Cô ta biết múa! Rốt cuộc thì cô còn dấu hắn bao nhiêu điều nữa đây? Vốn tưởng rằng đã nắm rõ cô trong lòng bàn tay, nhưng giờ đây hắn lại có cảm giác bất lực. Sao cô có thể là một người con gái đơn giản dễ dàng cho hắn nắm trong lòng bàn tay. Cô thần bí như mây trên trời, ngắm được nhưng tuyệt đối không đoán được!

    Một nữ nhân như vậy, một nữ nhân như vậy….

    Đôi mắt Nguyên Kỳ u ám thâm trầm, vẻ bình tĩnh thường ngày không thể che lấp được sự kinh ngạc trong mắt y. Chẳng trách Triệu Tử Duy lại yêu thích nàng ta tới vậy, một người con gái khác biệt như nàng ta, xứng! Đôi bàn tay trắng nõn thon dài của y nhẹ nhàng đặt lên hai đầu gối, y khắc sâu hình ảnh này vào trong đáy mắt rồi lập tức nhìn xuống.

    Như Băng sợ hãi nhìn kỹ thuật múa uyển chuyển của Mộ Dung Ca, ngay cả nàng cũng không bằng được cô, kinh ngạc hơn là cô ấy còn múa vui vẻ như vậy, khó trách Thái tử Tề quốc có thái độ khác lạ đối với Mộ Dung Ca. Xem ra tên Khánh vương Phượng Dịch kia có mắt không tròng, phúc khí mỏng nên mới bỏ rơi Mộ Dung Ca mà đi sủng ái Lâm trắc phi!

    Ánh Tuyết nghẹn họng, trân trối nhìn điệu múa của Mộ Dung Ca, nếu phải so sánh thì e rằng ả cũng không thể bằng được cô. Ả cắn chặt răng nhìn sang Nguyên Kỳ, không nén được sự đố kị. Mấy năm nay trong mắt Thái tử không hề có hình bóng của người con gái nào, có thể sau này Thái tử sẽ lấy Thiện Nhã công chúa, nhưng ả biết chắc Thiện Nhã công chúa cũng không xứng để Thái tử quan tâm. Nhưng lúc này, đứng trước một Mộ Dung Ca hoàn toàn khác biệt, lại khiến ả cảm thấy vô cùng bất an.

    Hai mắt Quất Đào mở to, lòng thầm than. Chẳng trách, chẳng trách Mộ Dung Ca lại được Thái tử sủng ái! Người nam tử nào có thể cự tuyệt một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn như vậy?Quất Đào càng thấy hối hận, sau này nàng thực sự không còn cơ hội để ra tay với Mộ Dung Ca.

    Phụ tá Gia Kiệt lại nhẹ nhàng nhướn mày, cô gái này có thể thắng Thiện Nhã công chúa một bậc.

    Tâm tư của ai cũng biến đổi, xáo trộn, mãi cho tới khi điệu múa kết thúc, họ mới nhìn thấy Mộ Dung Ca quay trở về với bộ dạng hèn mọn của mình.

    “Thiếp bêu xấu rồi!” – Mộ Dung Ca cúi đầu, thở dốc nói. Đã lâu rồi không luyện múa, mấy ngày nay còn phải ngồi trên xe ngựa khiến thể lực của cô giảm xút, hơn nữa, cái thân thể này trước đây chỉ sống an nhàn sung sướng nên có phần yếu ớt, khó chống đỡ được.

    Điệu múa này cô đã phải học ba năm mới có chút thành tựu. Đối với thầy dạy múa thì trình độ của cô chỉ đạt hạng xoàng mà thôi. Tuy cô không có năng khiếu trong phương diện múa nhưng lại rất thích nó, cho nên cuối cùng cũng không bỏ bộ môn này.

    “Ngươi đến chỗ Quất Đào lĩnh năm mươi lượng bạc.” – Sắc mặt Triệu Tử Duy không tốt, giọng nói như rơi trong nước lạnh, vô cùng khó chịu. Nhiều nỗi ưu tư bỗng nhiên bộc phát khiến hắn trở tay không kịp, thật nan giải. Đến khi Mộ Dung Ca kết thúc điệu múa, trở về làm Mộ Dung Ca hắn đã biết thì cảm giác khó chịu mới dần dần thuyên giảm.

    Chỉ trong chốc lát cô đã lấy lại được hơi thở vững vàng, – “Vâng.” – Xoay người rời đi. Lúc cô xoay người có liếc sang Nguyên Kỳ, trong mắt xẹt qua một chút khó hiểu.

    Nguyên Kỳ nhìn thấy cái liếc mắt kia, đôi mắt hắn khẽ động.

    Ánh mắt của Triệu Tử Duy dán chặt vào bóng lưng rời đi của Mộ Dung Ca, hai bàn tay nắm chặt không có dấu hiệu muốn thả ra, ngược lại nắm càng chặt hơn.

    Ngày mai phải tới được kinh đô Phong quốc….

    Điệu múa khiến tất cả mọi người đều kinh hãi vừa kết thúc, Triệu Tử Duy lập tức hạ lệnh chuẩn bị khởi hành.

    Khí trời mùa hạ khô nóng, cát bụi cuốn mù mịt, đoàn xe ngựa chạy giữa đám bụi giống như đang đi giữa đám mây khổng lồ.

    Kinh đô Phong quốc.

    Phong quốc giàu có, kinh đô càng phồn hoa náo nhiệt, khắp nơi sầm uất, người người qua lại tấp nập ở trên đường.

    Mộ Dung Ca ngồi bên trong xe ngựa nhìn ra, nếu là trước đây cô sẽ xuống xe hòa vào dòng người, đi thăm các sạp và các cửa hàng, ghé chỗ này một chút chỗ kia một chút. Nhưng, có lẽ phía sau sự phồn hoa này chính là số phận kế tiếp mà cô phải đối mặt.

    “Kinh đô Phong quốc cũng chỉ đến thế này thôi.” – Một tỳ nữ bên trong xe ngựa liếc nhìn ra bên ngoài, lẩm bẩm một câu, trong mắt nàng ta ánh lên nét coi thường.

    Các tỳ nữ khác cũng không mấy quan tâm tới cảnh tượng bên ngoài, như thể các nàng đã quá quen thuộc với những cảnh tượng như thế này, không khó để nhìn ra sự thất vọng của các nàng ấy trước sự phồn hoa giàu có của Phong quốc.

    Nhìn thấy thái độ của các nàng nhưng Mộ Dung Ca không cảm thấy ngạc nhiên, Tề quốc là một cường quốc, tất nhiên nó sẽ không giống Phong quốc phô hết sự giàu có ra ngoài, nhưng chắc chắn là một quốc gia phồn vinh rực rỡ, hơn nữa, nghe nói đô thành của Tề quốc còn lớn hơn kinh đô Phong quốc gấp ba lần.

    Bên tai Mộ Dung Ca vang lên tiếng rao hàng của bá tánh bình dân, đó là âm thanh của một cuộc sống ấm no đầy đủ, đơn giản mà hạnh phúc. Đối với bá tánh bình dân thì chỉ cần được cơm no là đã hạnh phúc rồi, bởi vì họ có tự do.

    Nhưng đối với Mộ Dung Ca, hai chữ ‘hạnh phúc’ đơn giản này dường như rất xa xôi.

    Xe ngựa chậm chạp đi về hướng hoàng cung. Từ lúc bắt đầu vào thành đã có vài tên Vương gia Phong quốc đích thân ra nghênh tiếp Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy, bọn họ tôn sùng hai người là khách quý, không dám hành động chậm trễ. Còn dân chúng dọc theo đường đi thì vây xem họ, nghị luận ầm ĩ.

    “Có người nói Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc đang ngồi trên xe ngựa này!”

    “Không ngờ sinh thời kiếp này ta lại có thể nhìn thấy hai người họ trên xe ngựa! Ta thật may mắn a!”

    “Thiên hạ này cũng chỉ có Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc mới có tư cách cưới Thiện Nhã công chúa của chúng ta!”

    Tuy mỗi người một câu khiến cho tình cảnh rất lộn xộn, nhưng chung quy vẫn là về bốn chữ Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc, không ngờ sự xuất hiện của hai người họ lại gây ra sự chấn động lớn đến vậy. Cũng khó trách, bởi Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ là Thái tử của hai cường quốc mạnh nhất thiên hạ, và rất có thể sau này, một trong hai người họ sẽ có một người xưng bá thiên hạ. Với Phong quốc, nếu muốn hòa thân thì đương nhiên muốn chọn người mạnh nhất, như thế Phong quốc càng được bảo hộ dài lâu.

    Quất Đào tập trung vào vẻ mặt bình tĩnh của Mộ Dung Ca, càng nhìn càng cảm thấy mơ hồ, nàng luôn cảm thấy có rất nhiều chuyện không phải đơn giản như vẻ bề ngoài, Thái tử đối xử với Mộ Dung Ca có phần mập mờ, nhưng dường như có điều gì đó mà nàng không được biết, càng nghĩ càng mơ hồ, có vẻ Mộ Dung Ca cũng không ngờ mình lại được Thái tử sủng ái.

    Sao có thể như vậy?!

    Khi Triệu Tử Duy ở trên xe ngựa, thần sắc của hắn khác hẳn lúc thường, không hề có vẻ nhàn nhã tà mị, mà là khí phách dạt dào, đôi tròng mắt sáng nghiêm nghị, phản chiếu trong mắt là hình ảnh non sông hùng vĩ.

    Lưu Vân liếc nhìn ra phía ngoài, sau đó quay đầu lại nói với Triệu Tử Duy: “Có quá nhiều người, sợ rằng phải mất một canh giờ nữa chúng ta mới đến được hoàng cung.”

    “Ừm!” – Triệu Tử Duy gật đầu, ánh mắt lạnh buốt như núi băng vạn năm. Một canh giờ nữa? Ánh mắt hắn hơi lóe sáng, quay đầu nhìn về phía chiếc xe ngựa đi đằng sau, chăm chú nhìn vào người con gái đang khẽ cười tao nhã kia.

    Hắn có nên thay đổi sách lược?

    Lưu Vân không biết những suy nghĩ của hắn, y điềm đạm nói: “Chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ ở Phong quốc, trên yến hội mười ngày sau tuyệt đối sẽ không có bất kỳ sai lầm nào xảy ra, xin Thái tử yên tâm.”

    Nghe vậy, Triệu Tử Duy quay đầu lại nhìn Lưu Vân bằng ánh mắt buốt lạnh hiếm thấy, Lưu Vân giật mình, Thái tử, đây là…

    Triệu Tử Duy cũng nhận ra mình đã sai, hắn lập tức thu hồi ánh mắt, nhưng đôi môi vẫn mím chặt khiến gương mặt hắn lại có vẻ tàn nhẫn vô tình.

    Kiếm đã xuất vỏ, nếu muốn thu lại nhất định phải trả bằng một cái giá đau đớn.

    Ở trên một cỗ xe ngựa khác, bên ngoài rất nhốn nháo nhưng bên trong xe ngựa lại vô cùng yên lặng, thỉnh thoảng còn có tiếng lật sách rất nhỏ.

    “Chủ công, khoảng một canh giờ nữa sẽ đến hoàng cung Phong quốc.” – Gia Kiệt bẩm báo – “Thanh Nhã công chúa Phong quốc sai người đưa đến một bức thư, chủ công có muốn xem qua?” – Gia Kiệt lấy một phong thư từ trong áo ngực, dâng lên Nguyên Kỳ.

    Mắt của Nguyên Kỳ không nhìn lên, y vẫn đang tập trung vào cuốn sách, sau khi Gia Kiệt dâng thư lên, y cũng chỉ lạnh nhạt liếc qua. “Đọc.”

    Gia Kiệt lập tức mở phong thư, xem nội dung ở bên trong, đọc nhỏ: “Thiếp Thanh Nhã luôn hết lòng cảm mến Thái tử Hạ quốc, ngưỡng vọng từ xa, mong Thái tử thương tiếc.” – Sau khi đọc xong, Gia Kiệt cảm thấy thắc mắc không giải thích được. Thanh Nhã công chúa? Hắn chưa từng nghe qua Phong quốc có vị công chúa này, có lẽ vì danh tiếng của Thiện Nhã công chúa quá nổi tiếng khắp thiên hạ chăng? Có điều, giờ phút này Thanh Nhã công chúa lại viết thư nói lên tâm ý với Thái tử, dường như trong này có ẩn chứa động cơ không tốt.

    Hơn nữa, mọi người trong thiên hạ đều biết, lần này tới Phong quốc hòa thân đều là vì Thiện Nhã công chúa. Nhưng Thanh Nhã công chúa lại chủ động yêu cầu chủ công thương tiếc, dường như đang cố ý.

    Gia Kiệt cẩn thận liếc nhìn phản ứng của Nguyên Kỳ, nhưng y vẫn tươi cười tao nhã như bình thường, có vẻ không chú ý tới bức thư của Thanh Nhã công chúa.

    Ở Hạ quốc có không ít nữ tử chủ động hiến thân muốn hầu hạ chủ công, nhưng hắn chưa từng thấy chủ công để mắt tới cô gái nào. Gia Kiệt cho rằng, chủ công của hắn thanh cao như thần thánh, nhìn khắp thiên hạ có rất nhiều nữ tử, nhưng người có thể xứng với chủ công lại quá ít. Chỉ riêng việc vị Thanh Nhã công chúa này không nổi danh khắp thiên hạ đã rõ, bất kể thân phận địa vị hay tâm cơ mưu trí, nàng ta đều không thể so sánh với Thiện Nhã công chúa. Vậy nên phản ứng này của chủ công cũng nằm trong dự đoán của hắn.

    Đôi mắt Nguyên Kỳ nhẹ lóe sáng, nhưng bởi vì ánh mắt y quá thâm trầm sâu thẳm nên tia sáng kia chỉ chợt lóe lên rồi biến mất không vết tích.

    “Chủ công, nếu Thái tử Phong quốc gặp được Mộ Dung Ca sẽ gây bất lợi cho ta.” – Gia Kiệt bỗng nhớ tới Mộ Dung Ca, nếu Thái tử Tề quốc lợi dụng tốt nàng ta thì chắc chắn sẽ đoạt được nhiều thuận lợi.

    Nghe thấy ba chữ Mộ Dung Ca, Nguyên Kỳ nâng đôi mắt điềm tĩnh thong dong lên, “Không cần để ý nàng ta.” – Với mưu trí của nàng ta cũng không dễ để cho người khác lợi dụng, chắc chắn nàng sẽ nghĩ ra kế thoát thân. Chỉ có điều, với những biểu hiện gần đây của Triệu Tử Duy, rất có thể sự tình sẽ thay đổi.

    “Vâng.”

    Đoàn xe của Hạ quốc và Tề quốc được người dân nhiệt liệt chào đón nên chỉ có thể từ từ tiến bước trong thành, đi về hướng hoàng cung. Ngược lại, kẻ chỉ mất nửa canh giờ đã tới nơi như Phượng Dịch lại chưa bao giờ gặp phải cảnh tượng nào đìu hiu hơn thế.

    Không có quan lại nghênh tiếp, không có bách tính vây lấy bàn tán nhỏ to. Phượng Dịch ngồi trong xe, vẻ mặt càng ngày càng cứng đơ, sắc mặt ngày càng đen trầm. Tuy hắn không phải là hoàng đế Nguyên quốc nhưng cũng đường đường là một Vương gia có quyền thế, vậy mà hoàng đế Phong quốc lại chẳng coi hắn ra gì.

    Hắn thề: Nhất định một ngày nào đó hắn sẽ làm cho tất cả người trong thiên hạ này đều biết đến hai chữ – Phượng Dịch. Tên hoàng đế Phong quốc sẽ phải cúi mình lau giày cho hắn, Thiện Nhã công chúa làm ấm giường cho hắn. Mỗi con dân của Phong quốc phải trần chuồng mặc đồ lót, quỳ xuống mỗi khi hắn bước qua.

    Sau nhiều màn tưởng tượng, sắc mặt của hắn cũng giãn ra. Khoảng cách tới hoàng cung Phong quốc ngày càng gần khiến hắn nảy sinh cảm giác mong đợi. Hắn chưa từng nhìn thấy Thiện Nhã công chúa, không biết nàng đẹp đến cỡ nào đây.

    Lạc Hoa cung.

    Xảo Vân chải đầu cho Lâm Thiện Nhã, cẩn thận tô điểm cho cho mái tóc dài tuyệt đẹp của nàng. Trong mắt Xảo Vân hiện lên vẻ kích động, môi nở nụ cười dịu dàng.

    “Thái tử Hạ quốc cùng Thái tử Tề quốc đã tới kinh thành, chắc lúc này đang tiến vào hoàng cung rồi ạ. Có thể hôm nay công chúa sẽ được nhìn thấy nhị vị Thái tử.” – Xảo Vân vui vẻ quay chiếc gương phản chiếu khuôn mặt đang thất thần của Lâm Thiện Nhã.

    Lâm Thiện Nhã hoàn hồn, mỉm cười. Từ nhỏ nàng đã nhìn thấy vô số nam tử quyền quý, vì ái mộ mà làm nhiều việc để lấy lòng nàng, bọn họ chỉ hy vọng nàng có thể ngoái đầu lại cười với họ. Cho nên Thiện Nhã luôn tự tin, nàng xuất hiện ở nơi nào sẽ hấp dẫn vô số ánh nhìn của nam tử nơi đó.

    Dù đối mặt với bất kì ai, nàng cũng chưa bao giờ cảm thấy trái tim mình đập loạn nhịp, càng không thể có việc nàng chờ mong một người xuất hiện.

    Chỉ có chàng.

    Nàng nhìn dung mạo của mình ở trong gương đồng, vẻ mặt nghiêng nước nghiêng thành của nàng hơi thất thần, nhưng ngay lập tức, gương mặt của mỹ nhân thoát tục ở trong gương giãn ra thành một nụ cười khuynh thành. Nụ cười hé nở chúm chím này đã được nàng nỗ lực luyện tập trong nhiều năm, nàng sẽ không làm cho chàng phải thất vọng.

    Nàng mong đợi đến ngày cưới của cả hai, đêm động phòng hoa chúc, nàng e lệ cúi đầu nói với chàng: “Mong phu quân thương tiếc.”

    “Công chúa, người nói gì ạ?” – Hình như Xảo Vân nghe thấy công chúa lẩm bẩm một câu, vì nàng ta không nghe thấy nên hỏi lại.

    Thiện Nhã chợt đỏ bừng mặt, nàng vốn quốc sắc thiên hương, làn da trắng như tuyết, hai má ửng hồng như vừa tô điểm lớp phấn son. Không ngờ chỉ vừa nghĩ trong lòng mà lại thốt ra như vậy! May mà nói nhỏ, nếu người khác nghe thấy chẳng phải sẽ chê cười sao: “Lắm chuyện!”

    “Công chúa, trang điểm thế này đã được chưa?” – Xảo Vân chải tóc hất ra sau, cài một cây trâm lưu ly trân châu ngũ sắc lên mái tóc đen dày mềm mại như tơ của Thiện Nhã, khiến dung mạo tiên nữ của nàng tăng thêm vài phần diễm lệ.

    Thiện Nhã nhìn chiếc trâm cài trên đầu qua gương đồng, nàng khẽ nhíu mày, vẻ mặt hiện lên nét do dự.

    Xảo Vân khó hiểu hỏi: “Người sao thế?” – Đây là món đồ Thái tử tặng công chúa, thường ngày người rất thích đeo, sao giờ lại muốn gỡ xuống.

    “Đổi cho bản cung một chiếc trâm ngọc thanh nhã, cất chiếc trâm ngũ sắc này đi, dùng nhiều rồi ta cũng thấy chán.” – Thiện Nhã dịu dàng lên tiếng. Trong mắt Nguyên Kỳ, cài trâm ngũ sắc có quá mức diễm lệ? Có khi nào sẽ khiến mình trở nên tầm thường hơn không? Dù sao chàng cũng là một người đàn ông thanh nhã tuyệt trần, tiên tư trác tuyệt(*).

    (*)Mang khí chất tiên tử vượt trội, hơn hẳn người thường.

    “Bẩm công chúa, Thanh Nhã công chúa tới, hiện đang chờ ở ngoài điện ạ.” – Một cô cung nữ tiến vào bẩm báo.

    Nghe vậy, Thiện Nhã hơi nhíu mày: “Nàng tới lúc nào?” – Vừa mới nghe tin Triệu Tử Duy và Nguyên Kỳ vào cung, nó đã gấp gáp vậy ư?

    Cô cung nữ trả lời: “Dạ bẩm, đã được một khắc rồi.”

    Thiện Nhã gật đầu, nhìn bóng mình hoàn mỹ không tỳ vết trong gương, nàng tao nhã đứng dậy: “Đi thôi, đến xem một chút.”

    Bên cạnh Lạc Hoa cung là tẩm cung nghỉ ngơi. Chủ nhân của Lạc Hoa cung có một đôi mắt tinh tế, những đồ trang trí bên trong nhìn qua cứ tưởng để cho vui, nhưng khi để ý kĩ mới thấy toàn bộ đều là trân phẩm trên thế gian, quý báu vô cùng. Có thể thấy hoàng đế Phong quốc Lâm Thu Thành cưng chiều Thiện Nhã như thế nào, ngay cả hậu phi được sủng ái nhất cũng không bằng. Có lẽ là do dung nhan khuynh quốc khuynh thành của Thiện Nhã nên mới được ông ta yêu thương đến thế, nhưng Thiện Nhã cũng phải trả một cái giá không hề nhẹ.

    Lâm Thanh Nhã nhìn khắp lượt, đã hai ba năm rồi nàng chưa đến Lạc Hoa cung, không ngờ nơi này lại tráng lệ như thế. Nếu những tỷ muội khác nhìn thấy cảnh này, lại liên tưởng đến cung điện mộc mạc của mình, chắc sẽ ghen tị đến chết, nhưng nàng thì không. Nàng mỉm cười tiếp tục ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, đôi mắt phượng khẽ nhướng lên trông vô cùng quyến rũ. Lâm Thiện Nhã có thể được như bây giờ đâu chỉ dựa vào khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành của cô ta, mà thủ đoạn ngầm cũng nhiều vô số.

    Tuy nhiên, khi nhìn thấy Lâm Thiện Nhã xuất hiện cùng với vài cung nữ theo sau hầu hạ, một thân y phục trắng muốt, khuôn mặt trang điểm tự nhiên nhã nhặn, đáy mắt Thanh Nhã hiện vẻ khinh thường. Bề ngoài nhìn có vẻ không muốn tranh đấu kia, lại có thể lừa gạt được mọi người.

    “Muội muội thỉnh an tỷ tỷ!” – Lâm Thanh Nhã đứng dậy, nhẹ nhàng hành lễ. Nàng thừa hưởng từ Thục quý phí năm phần xinh đẹp, ba phần quyến rũ, còn hai phần thanh khiết. Ba loại cảm giác này dung hòa làm một khiến người khác ngắm nhìn không rời mắt. Nếu hai người họ xuất hiện cùng một chỗ, chắc chắn Lâm Thanh Nhã sẽ bị lu mờ. Nhưng một cô gái xinh đẹp như vậy, vẫn sẽ có rất nhiều người đàn ông phải quỳ xuống nâng váy cho nàng.

    Thiện Nhã lạnh nhạt liếc Thanh Nhã, rồi mỉm cười đáp lời: “Thiện Nhã muội là khách ít đến chơi, chớ đa lễ, ngồi xuống đi. Hai tỷ muội chúng ta cùng trò chuyện.” – Mấy tháng không gặp, giờ nó đã trổ mã xinh đẹp yêu kiều rồi. Chẳng mấy chốc sẽ vượt qua Thục quý phi.

    Nghĩ tới sự dụ dỗ của Thục quý phi đối với phụ hoàng, để mẫu thân nàng lẻ loi nhiều năm. Tuy bà là Hoàng hậu, nhưng rất ít khi phụ hoàng ghé qua tẩm cung bà, đáy mắt Thiện Nhã ánh lên vẻ lạnh lẽo.

    “Tỷ tỷ luôn cao quý, Thanh Nhã đâu dám đến quấy rầy. Nghe tin tỷ sắp hòa thân, sợ rằng sau này chẳng còn mấy cơ hội gặp mặt, Thanh Nha rất luyến tiếc, chẳng quản làm phiền tới tỷ hay không, muội nhất định phải đến thăm tỷ một lần.” – Lâm Thanh Nhã ngồi xuống, coi như không nghe thấy ý trào phúng trong lời nói của Thiện Nhã, thân thiết trả lời.

    Thiện Nhã khẽ chớp mặt, vẻ mặt bình tĩnh nói: “Bản cung cũng muốn đến thăm Thanh Nhã muội muội, không ngờ muội lại nhanh chân hơn.”

    “Tỷ muội chúng ta quả thật tâm linh tương thông. Thanh Nhã nghĩ gì tỷ tỷ cũng biết được. Thanh Nhã bỗng nhớ tới cây trâm lưu ly trân châu ngũ sắc mà Thái tử ca ca từng tặng cho tỷ, lúc ấy Thanh Nhã vô cùng thích thú. Vốn định xin Thái tử một chiếc giống như thế, đáng tiếc lại chỉ có một chiếc duy nhất. Nhưng chiếc trâm ấy cũng chỉ có tỷ tỷ mới đeo được, muội muội tự mình hiểu được.” – Lâm Thanh Nhã thở dài nói.

    Ánh mắt lạnh băng của Thiện Nhã lập tức chiếu thẳng tới Thanh Nhã, ai ngờ Thanh Nhã lại bật cười thành tiếng: “Cho nên Thanh Nhã chỉ xin được làm nền cho tỷ tỷ, mong tỷ tỷ chớ ghét bỏ.”

    Làm nền? Thiện Nhã nhếch miệng cười, cúi đầu vuốt ve móng tay vừa được sơn lại, giọng nói êm như nhung: “Thế chẳng phải sẽ tủi thân cho muội ư? Thanh Nhã muội muội định theo vết xe đổ của Thục quý phi, cả đời làm thiếp bên chàng sao?”

    Lâm Thanh Nhã cúi đầu, nụ cười cứng đờ, tựa như không hề để ý: “Thanh Nhã tự mình hiểu được, tỷ tỷ ung dung cao quý, nhất định cả đời sẽ được hưởng phú quý. Thanh Nhã không cầu địa vị, nửa đời chỉ si mê đắm đuối chàng mà thôi.”

    Nghe vậy, ánh mắt sắc bén của Thiện Nhã quét thẳng tới Thanh Nhã, tựa như có thể nhìn thấu dã tâm ẩn chứa đằng sau nụ cười kia! Nhưng ở chốn hoàng cung đầy rẫy âm mưu quỷ kế này, những người yên thân sống nơi đây, có mấy ai trong sáng? Sao có thể để người khác dễ dàng nhìn thấu.

    Lâm Thiện Nhã không thể không thừa nhận, Lâm Thanh Nhã của ngày hôm nay đã không còn nông cạn nữa, mà cũng quỷ kế đa đoan, tâm tư thâm trầm rồi!

    Lâm Thanh Nhã thản nhiên đối mặt với ánh mắt dò xét của Thiện Nhã, bao năm qua hai người họ đối chọi gay gắt, nhiều lần nàng ở thế hạ phong, chung quy cũng chỉ vì dung mạo nàng kém hơn một bậc! Nếu lấy cứng chọi cứng, nàng đã sớm tự thiêu cháy mình. Thời gian hai ba năm, cũng đủ để nàng thay đổi.

    ———

    Cổng chính hoàng cung mở rộng, từng tốp xe ngựa lũ lượt tiến vào hoàng cung tráng lệ. Vì đang ở trong cung không thể xốc mành lên ngắm phong cảnh, nên tất cả mọi người đều trầm mặc. Chỉ có giọng nói lanh lảnh của các thái giám đang cuống quít chỉ huy người dẫn đường cho từng đoàn vang lên.

    Một canh giờ trôi qua nhanh chóng!

    Giờ đây, từng đoàn xe ngựa tiến sâu vào hoàng cung Phong quốc không rõ tương lai phía trước. Quốc gia này có ba trăm năm lịch sử, trong thời đại loạn thế, đừng nói ba trăm năm, đến ngay cả năm trăm năm lịch sử rồi cũng bị diệt vong.

    Mộ Dung Ca áp tay vào lồng ngực đang đập thình thịch, càng tự trấn an lại càng rối loạn. Âm thanh kẽo kẹt của bánh xe truyền vào tai, dường như cô còn nghe thấy cả tiếng lọc cọc phát ra từ những hòn đá ma xát với bánh xe.

    Đây là hoàng cung Phong quốc, e là vận mệnh sau này của cô sẽ thay đổi tại đây.

    Không…

    Đôi mắt cô sáng rực, không chút sợ hãi.

    Cho dù là kiếp trước hay kiếp này, vận mệnh của cô phải do cô nắm giữ!

    Đột nhiên, tấm rèm che cửa bị gió thốc lên, Mộ Dung Ca ngồi đối diện, đập vào mắt là bóng dáng một cô gái mặc váy vàng nhạt cưỡi tuấn mã cao to phóng vụt qua.

    “Uy!” – Cô gái xinh đẹp ghì tuấn mã lại, chắn trước xe Triệu Tử Duy. Sao lại tùy tiện gây rối như vậy?

    Mộ Dung Ca tò mò, cô gái này là ai?

    “Thái tử Tề quốc, quả nhiên chàng tới đây. Thiện Nhã công chúa có gì tốt chứ? Cô ta không thể nào so sánh được với bản cung!” – Cô gái tức giận nhíu chặt mày, không ngừng chất vấn Triệu Tử Duy ngồi trong xe.

    Tuy giờ Mộ Dung Ca không nhìn thấy vẻ mặt của cô gái kia, nhưng từ trong giọng nói đặc mùi ghen tuông, cô biết nàng ta có quen biết với Triệu Tử Duy, hơn nữa còn yêu hắn say đắm, hẳn nàng không ngờ hắn lại đến hỏi cưới Thiện Nhã công chúa.

    Sự xuất hiện của cô gái cản trở đường đi của mọi người, tất cả bọn họ đều dồn ánh mắt về phía nàng. Ở thời đại này, nữ nhân không tuân theo quy củ, cả gan làm loạn như nàng cũng không nhiều. Không ít người toát mồ hôi thay nàng, cho dù yêu mến Thái tử Tề quốc đến đâu cũng không nên chặn xe hắn, lại càng không nên can thiệp vào chuyện cưới hỏi của hắn. Thái tử Tề quốc cũng không phải người dễ chọc vào. Mấy năm gần đây, thủ đoạn tàn nhẫn vô tình của hắn đã truyền khắp thiên hạ.

    “Cút! Đừng chắn đường của bản cung!” – Giọng nói lạnh lùng vô tình của Triệu Tử Duy truyền ra từ trong xe.

    Cô gái xinh đẹp không chút ngượng ngùng, ngược lại nhảy xuống ngựa, định đi vào trong xe. Lưu Vân cầm kiếm chặn lại, lạnh nhạt nói: “Hân Hân công chúa xin hãy tự trọng! Nếu còn dám bất kính với Thái tử, đừng trách lưỡi kiếm ty chức vô tình.”

    Hân Hân công chúa? Mộ Dung Ca nhướng mày, đôi mắt tràn đầy hứng thú, trong trí nhớ hiện lên vài điều. Hân Hân là công chúa Lương quốc, cũng là vị công chúa duy nhất của Lương quốc, từ nhỏ đã được hoàng đế yêu chiều, giáo dục nàng như đấng nam nhi. Dung mạo xinh đẹp cộng thêm vài phần hào khí anh dũng, nhìn thoáng qua có cảm giác thật tuấn mỹ. Có lẽ do được hoàng đế Lương quốc nuông chiều quá mức nên nàng ta không coi ai ra gì, bây giờ còn dám xuất hiện trước mặt Triệu Tử Duy. Tuy cô và Triệu Tử Duy mới quen biết, nhưng sự cuồng ngạo kiêu căng của Hân Hân khiến ai cũng đều căm ghét.

    Lương Hân Hân nhìn Lưu Vân chắn trước mặt, nàng nhăn mày quát lớn: “Ngươi thật to gan! Ta đang nói chuyện với chủ tử nhà ngươi, không đến lượt ngươi khoa chân múa tay ở đây.” – Nàng muốn gặp Triệu Tử Duy, hắn tuyệt đối không thể hòa thân với Thiện Nhã công chúa, một năm trước đây gặp nhau, nàng đã thề phải gả cho hắn! Nàng rất thích người đàn ông có dã tâm lớn như thế! Lâm Thanh Nhã không xứng cùng hắn sóng đôi nhìn thiên hạ!

    Triệu Tử Duy ngồi trong xe không còn kiên nhẫn, ra lệnh: “Lái xe!”

    Nghe lệnh, Lưu Vân thu kiếm, đá vào bụng ngựa khiến chúng lồng lên chạy đi. Đương nhiên Lương Hân Hân cũng có vài phần bản lĩnh điều khiển ngựa, nhưng khi nghe thấy giọng nói lãnh huyết lạnh như băng của Triệu Tử Duy, lập tức nghiêng người dịch qua. Hốc mắt nàng đỏ ửng, nhưng nàng vẫn kiên cường không rơi một giọt lệ nào.

    Đoàn xe ngựa lướt qua, Mộ Dung Ca nhìn thấy vẻ mặt bi thương của Hân Hân, thật là một cô gái si tình! Thời đại này, yêu một người đàn ông vô tình như Triệu Tử Duy không biết là đúng hay sai nữa.

    Lương Hân Hân nhướn mày, ánh mắt tức giận dõi theo đoàn xe, hét to: “Thái tử Tề quốc, nếu chàng cố tình cưới Thiện Nhã công chúa, chắc chắn sẽ phải hối hận!” – Một năm qua, nàng luôn ấp ủ mơ mộng với hắn, nàng luôn nghĩ người đàn ông như vậy chỉ tồn tại trong tưởng tượng mà thôi, không ngờ hắn lại có thật. Nếu hắn đã lọt vào mắt nàng, nàng không dễ buông tha đâu!

    “Công chúa, chúng ta gây chú ý tới quá nhiều người rồi.” – Một người cung nữ ăn mặc xinh đẹp hổn hển chạy tới, nhìn ánh mắt của những người xung quanh, nàng bất đắc dĩ nói. Công chúa tính tình nóng vội, không hề giống ai, bây giờ lại đang ở quốc gia khác, công chúa không thể gây ra chuyện được.

    Lương Hân Hân nhíu mày: “Bản cung không thèm để ý.” – Hiện giờ thứ mà nàng quan tâm nhất chính là tấm lòng của Triệu Tử Duy. Chợt nhớ tới điều gì, nàng nghiêng đầu nhìn về phía cung nữ: “Lệ Vân, ngươi nói xem Thiện Nhã công chúa có thực sự đẹp không?” – Lúc hỏi như vậy, giọng nói nàng ẩn chứa chút tự ti, hoàn toàn không còn dáng vẻ kiêu căng như trước nữa.

    Lệ Vân không biết nói gì, chỉ đành đáp: “Nô tỳ không biết.” – Công chúa chưa từng gặp qua Thiện Nhã công chúa thì sao nàng nhìn thấy được?

    “Ta nghĩ bộ dạng nàng ta cũng chỉ điềm đạm đáng yêu biết tạo niềm vui cho nam nhân thôi. Sao có thể được như bản cung, cầm đao múa kiếm, trên chiến trường cũng giết giặc không kém gì đám nam nhân.” – Lương Hân Hân chắp tay sau lưng, ngẩng đầu kiêu ngạo nói.

    Mọi người xung quanh vì e ngại thân thế của nàng nên chỉ dám cúi đầu cười thầm, nếu nữ nhân giống như nam nhân, vậy người nam nhân ấy còn muốn nàng ta làm ấm giường nữa không?

    “Công chúa, trời sắp tối rồi, chúng ta nên mau chóng vào cung thôi.”

    Hoàng cung Phong quốc chiếm một diện tích rất lớn, ngồi trong xe ngựa đi tới hành cung đã mất gần nửa canh giờ! Lúc này Nguyên Kỳ đi trước đã tới nơi.

    Hành cung Phong quốc bao gồm ba mươi tòa cung điện lớn nhỏ, dựa vào thân phận của khách mà định chỗ nghỉ. Hai người Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy ở tại hai cung điện Trường Xuân cung và Vĩnh Đức cung. Những người còn lại đều ở trong các điện nhỏ hơn cách khá xa nơi này.

    Mọi người theo Nguyên Kỳ và Triệu Tử Duy tiến vào cung điện nghỉ ngơi, ai ngờ một tên thái giám cúi người tiến vào, hắn chắp tay quỳ xuống, cất tiếng the thé: “Nô tài xin thỉnh ai Thái tử Hạ quốc, Thái tử Tề quốc. Nô tài phụng mệnh hoàng thượng mời hai vị Thái tử đến Nghi Xuân các đón gió tẩy trần (nghi thức thiết đãi khách quý từ xa tới).”

    Triệu Tử Duy liếc nhìn tên thái giám kia, nói: “Tạ ơn ý tốt của hoàng thượng, mấy ngày nay đi đường mệt mỏi, bản cung chỉ muốn vào điện nghỉ ngơi. Đợi bản cung hồi sức, sẽ tự mình tới tạ ơn hoàng đế Phong quốc.” – Dứt lời, hắn chẳng thèm quan tâm tới vẻ mặt tên thái giám, cũng không nói thêm câu nào, chỉ rảo bước đi vào bên trong, đám người theo hầu tinh ý đóng cửa lại.

    Tên thái giám mồ hôi đầm đìa, không ngờ ánh mắt Thái tử Tề quốc lại lợi hại như thế, chỉ liếc nhìn một cái cũng khiến gã run sợ, không biết phải cư xử thế nào. Gã quay sang nhìn về phía Nguyên Kỳ… Y chưa cần lên tiếng, khí thế tôn quý vương giả toát lên khiến không ai dám nhìn thêm. Tên thái giám đầu đầy mồ hôi lạnh, cả người nặng nề như bị đá đè.

    “Đi đường mệt nhọc, bản cung cũng phải nghỉ ngơi, ngươi trở về bẩm báo với hoàng đế Phong quốc đi.” – Nguyên Kỳ nhìn xuống, nói xong ung dung đi vào.

    Tên thái giám quỳ hồi lâu không biết làm cách nào, hai vị Thái tử này đều là rồng trong loài người, khí tức cường đại như thế hắn chưa từng gặp qua. Chẳng trách có thể vang danh thiên hạ như vậy! Nếu ánh mắt có thể giết người, chắc giờ gã đã chết từ lâu rồi. Quỳ một lúc mới hồi phục tinh thần, gã vội đứng dậy, chạy nhanh khỏi nơi thị phi này.

    Vừa vào cung điện, Mộ Dung Ca định đi tới chỗ hạ nhân nghỉ ngơi, ai ngờ giọng nói lười nhác của Triệu Tử Duy vang lên: “Mộ Dung Ca hầu hạ gian ngoài.”

    Nghe vậy, Mộ Dung Ca dừng bước, cô nhíu mày nhìn bóng lưng Triệu Tử Duy. Người hầu hạ Triệu Tử Duy luôn là Quất Đào hoặc Cẩm Đức, hai người họ luôn thay phiên nhau. Sao bây giờ hắn lại bắt cô ở ngoài hầu hạ? Dường như nhận ra sự chần chừ miễn cưỡng của Mộ Dung Ca, Triệu Tử Duy quay đầu lại, đôi mắt tà mị khóa chặt vào gương mặt mềm mại của cô.

    “Ngươi không đồng ý?” – Hắn đè thấp thanh âm, áp lực tràn tới khiến người ta hít thở không thông.

    Mộ Dung Ca thầm cười lạnh, không thèm đón nhận ánh mắt hắn, chỉ trả lời: “Không ạ.”

    ————–

    Lạc Hoa Cung…

    Hai vị tỷ muội cùng cha khác mẹ đang tươi cười nói chuyện với nhau, cuộc chiến đấu vẫn tiếp diễn, ai thắng ai thua e phải mấy ngày nữa mới biết kết quả. Lâm Thiện Nhã nghiêng đầu nhìn chiếc đồng hồ cát, hẳn là đến rồi chăng? Hành động này lọt vào mắt Lâm Thanh Nhã, ánh mắt Thanh Nhã lóe sáng, nàng giơ khăn che đôi môi đỏ mọng, cười nói: “Tỷ tỷ đang nhìn giờ, chờ Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc đến phải không?”

    Nghe vậy, Thiện Nhã thu hồi ánh mắt, điềm đạm trả lời: “Thanh Nhã muội muội cứ đùa, chẳng mấy chốc đã đến giờ ăn tối, ta đang tính giữ Thanh Nhã muội muội ở lại Lạc Hoa cung dùng bữa đây.”

    “Dù tỷ tỷ không giữ Thanh Nhã, Thanh Nhã cũng muốn ở lại cùng dùng bữa với tỷ tỷ mà.” – Thiện Nhã chưa dứt lời, Thanh Nhã đã vội nói.

    Trong mắt Thiện Nhã tràn ngập băng tuyết lạnh lẽo.

    Chợt có một cung nhân trong Lạc Hoa cung từ từ tiến vào, bẩm báo với Thiện Nhã: “Bẩm công chúa, Thái tử Hạ quốc và Thái tử Tề quốc đã vào hành cung nghỉ ngơi rồi ạ.”

    Lâm Thanh Nhã nghe thấy thế hai mắt sáng rực, bọn họ tới rồi! Lâm Thiện Nhã quay đầu, vẻ mặt áy náy nhìn Thanh Nhã: “Đêm nay phụ hoàng chuẩn bị tiệc tẩy trần, ta phải đi trước. Hôm sau lại mời Thanh Nhã muội muội tới Lạc Hoa cung nói chuyện tiếp. Xảo Vân, tiễn Thanh Nhã công chúa.”

    Lâm Thanh Nhã nhếch môi cười lạnh, đợi lâu như vậy, nàng không thể ra về tay không, bèn đứng dậy cúi đầu nói: “Tỷ tỷ vẫn chưa biết, phụ hoàng đang chuẩn bị gả Thanh Nhã cho Thái tử Hạ quốc làm thiếp. Cho nên, yến tiệc tẩy trần này, Thanh Nhã cũng đi cùng tỷ tỷ.”
     
    Ironman thích bài này.

Chia sẻ trang này