1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Thượng Ẩn-Tác giả: Sài Kê Đản- Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 21/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 16: Nhiệm Vụ Đặc Biệt
    "Bạch thủ trưởng, Sư đoàn trưởng có việc cần gặp ngài" Một lính canh đến bên Bạch Lạc Nhân đang tập huấn ngồi sân truyền lời.

    Bạch Lạc Nhân cho phép các quân nhân cấp dưới nghỉ ngơi một chút. Liền lập tức đi về phía phòng làm việc của Sư đoàn trưởng. Đến nơi Bạch Lạc Nhân gõ cửa được cho phép liền mở của bước vào làm quân lễ. Sư đoàn trưởng ngồi đựa lưng vào ghế, ánh mắt khẩn trương chỉ cái ghế đối diện ý muốn Bạch Lạc Nhân ngồi xuống. Sư đoàn trưởng theo dõi từng động tác của Bạch Lạc Nhân sau khi thấy cậu đã ngồi xuống ghế liền nói

    "Tôi có một nhiệm vụ đặc biệt vô cùng quan trọng muốn giao cho cậu. Ngoài cậu ra không ai có thể làm được nên cậu không được từ chối"

    "Bạch Lạc Nhân không chút do dự "Thủ trưởng, cứ giao nhiệm vụ, thân là cấp dưới sao tôi có thể từ chối."

    Vị thủ trưởng đặt lên bàn một cái hộp to rồi nói "Đây là một vật vô cùng quan trọng, cậu cần đưa đến cho một người. Tất cả hoạt động của cậu cần được bảo mật, vì đây là vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia không thể khinh xuất"

    Bạch Lạc Nhân thấy nhiệm vụ lần này cũng rất đáng làm nên không nề hà gì trực tiếp đồng ý "Thủ trưởng cứ yên tâm, nhiệm vụ lần này cứ giao phó cho tôi, tôi sẽ không để chuyện gì xảy ra"

    "Tốt, cậu chuẩn bị tư trang đi. Phải đi ngay lập tức, đến Đảo Hải Nam tìm một vị quan chức tên Hình Phổ. Đây là địa chỉ của ông ấy. Cậu nhất định phải bí mật thực hiện không được nói với bất cứ ai.

    Do đây là việc bí mật nên không thể để cậu đi máy bay. Vì vậy chúng tôi đã sắp xếp chuẩn bị xe cho cậu và đến hải khẩu ở Quảng Đông sẽ có tàu của chúng ta đưa cậu đến đảo Hải Nam. Vì vậy thời gian sẽ bị kéo dài nên chúng tôi không thể để cậu uỷ khuất vì vậy cấp trên đã sắp xếp cho cậu nghỉ phép thêm ba ngày sau khi hoàn thành nhiệm vụ."







    Bạch Lạc Nhân nhanh chóng từ chối "Không cần thưa thủ trưởng xong nhiệm vụ, tôi sẽ ngay lập tức trở về"

    Vị Sư đoàn trưởng mặt đanh thép nhìn Bạch Lạc Nhân"Đây là sắp xếp của cấp trên cậu không được từ chối"

    Biết không thể từ chối nữa Bạch Lạc Nhân liền hô " Rõ". Sau đó làm quân lễ bước ra khỏi phòng vị Sư đoàn trưởng.

    Bạch Lạc Nhân nhanh chóng sắp xếp đồ đạc lên xe rời khỏi doanh trại nhanh chóng.

    Sau khi Bạch Lạc Nhân đi khỏi Sư đoàn trưởng sai người phát lệnh tập hợp tất cả các quân nhân trong doanh trại tỏ vẻ nghiêm khắc thông báo.

    "Dạo gần đây có một số kẻ vì mục đích xấu tìm hiểu các thông tin về quân nhân của chúng ta. Hiện tại đã có người đi điều tra làm rõ. Vì vậy tôi muốn thông báo đến toàn thể những quân nhân đứng đây, nhất quyết không được tiết lộ bất cứ thông tin gì liên quan đến doanh trại, và cả danh tính của từng quân nhân. Ngay cả nếu là chủ tịch nước hỏi các cậu là ai, hoặc hỏi các cậu danh tính một người nào đó trong doanh trại các cậu cũng phải nói không biết hoặc không có" Sư đoàn trưởng ngừng lại một chút rồi chỉ tay vào một quân nhân đang đứng hàng đầu đối diện với ông hỏi "Cậu tên gì?"

    Quân nhân dõng dạc trả lời "Báo cáo, tôi tên Trương Hàm"

    Sư đoàn trưởng gằn giọng "Tôi vừa nói gì cậu không nghe rõ sao, không được tiết lộ bất cứ thứ gì ngay cả danh tính. Cậu bị phạt thêm hai giờ tập huấn mỗi ngày trong một tháng"

    Quân nhân bị phạt mặt mày ủ dột hô cũng hô không nổi "Rõ"

    "Cậu nói gì tôi nghe không rõ" Giọng Sư đoàn trưởng vang vọng

    Quân nhân bị doạ sợ hãi hét toáng "Báo cáo, Tôi đã nghe rõ"

    "Tốt" Sư đoàn trưởng về nói vừa chỉ tay vào quân nhân kế bên

    "Cậu ta tên gì, là ai"

    Quân nhân này rút kinh nghiệm từ người kia dõng dạc đáp"Báo cáo, Tôi không biết"

    Sư đoàn trưởng hô to "Tôi là ai"

    Một đám quân nhân làm vang vọng cả một vùng trời "Tôi không biết"

    "Trương Hàm là ai"

    "Tôi không biết"

    Sư đoàn trưởng nghiêm khắc nói "Tốt, tôi cho các cậu biết nếu ai để sơ xuất gì xảy ra hình phạt sẽ không chỉ là hai giờ huấn luyện mà còn nặng hơn rất nhiều, các cậu có nghe rõ không?"

    "Rõ"

    ..........

    Một đám quân nhân im lặng trở về kí túc xá. Khi vào kí túc xá lại huyên náo. "Chuyện gì xảy ra vậy. Sao vô duyên vô cớ xuất hiện kẻ nào moi móc thông tin khiến chúng ta phải may cái miệng này lại, tôi thật cảm thấy bức rức quá mà"

    "Bảo người nói nhiều như cậu may cái miệng lại thật sự làm khó cậu a hahaha..."

    "Tôi đánh cậu chết"

    ..........

    Cố Hải mượn danh Cố Uy Đình được cho phép vào doanh trại liền đi đến phòng của một đại đội trưởng lên tiếng hỏi

    "Này, tôi muốn hỏi ông một chuyện"

    Vị Đại đội trưởng này trả lời "Cố đại thiếu gia sao hôm nay lại đến nơi này. Thật vinh hạnh. Cậu muốn gia nhập không quân của chúng tôi sao. Quả thật may mắn cho chúng tôi có được một người tài như cậu a"

    Cố Hải nghe lời xua nịnh này cảm thấy phiền não mở miệng hỏi thẳng vấn đề "Ở chỗ các người có quân nhân nào tên Bạch Lạc Nhân hay không?"

    Vị Đại đội trưởng suy nghĩ một lúc liền nói "Không có a"

    Cố Hải tỏ vẻ nghi ngờ "Ở chỗ của các người có bao nhiêu quân nhân, ông có thể nhớ tên tất cả sao. Không cần sổ sách vẫn trả lời được à"

    Vị Đại đội trưởng lung túng "À, trong doanh trại của chúng tôi thật sự không có ai họ Bạch cả"

    Cố Hải không thèm để ý đến vị Đại đội trưởng này nữa liền đi ra ngoài.

    Vị kia bị một tên nhóc khinh thường trong lòng tức giận nhưng chỉ biết bĩu môi "con của Cố thiếu tướng thì tưởng mình ngon lắm sao? Bạch Lạc Nhân à, có đấy nhưng tôi không nói cho cậu biết hừ..."

    Cố Hải ra sân huấn luyện nắm một số quân nhân lại hỏi từng người, nhưng câu trả lời của họ điều là không có. Đáng hận một đám quân nhân trả lời xong điều bị đánh tơi tả. Cố Hải phát tiết đánh một đám người xong định đi hỏi một số người khác thì phát hiện bọn họ đã biến mất không còn thấy đâu nữa.

    Đám quân nhân bị đánh xong bỏ bị lại trên sân rên rỉ "Nói thì bị phạt kỉ luật, không nói thì bị đánh. Sống làm sao nổi đây"

    "Tôi thà bị đánh sau đó còn được nghỉ vài ngày còn hơn phải chịu huấn luyện cực hình kéo dài"

    Cả bọn người cùng đồng ý "Đúng a"

    Cố Hải không hỏi được gì liền đi tìm chỗ khác. Đến đâu cậu liền gây hoạ đến đó. Khiến một đám quân nhân không gãy xương thì cũng bằm dập thân thể.

    ................

    Sau vài ngày đi đường trên đường bộ lại phải đi thuyền, Bạch Lạc Nhân cuối cùng cũng đến được đảo Hải Nam. Cậu không quản ngày đêm đến địa chỉ Sư đoàn trưởng đã ghi trên giấy tìm vị quan chức cao cấp tên Hình Phổ đem giao cho ông ta cái hộp. Ông ấy mời Bạch Lạc Nhân ở lại dùng cơm nhưng Bạch Lạc Nhân từ chối vì phải về doanh trại gấp để làm nhiệm vụ. Cậu nhanh chóng báo tin về cho Sư đoàn trưởng đã giao tận tay vị Hình Phổ món đồ được giao phó và xin phép được trở về doanh trại nhưng Sư đoàn trưởng vẫn kiên quyết không để Bạch Lạc Nhân trở về. Cho cậu thêm ba ngày nghỉ phép. Đúng ba ngày sau mới được về không được trái lệnh.

    Bạch Lạc Nhân trong lòng cảm thấy thật kì lạ nhưng không thể làm trái. Cậu định sẽ trở về nhà. Nhưng trong đầu bỗng thoáng lên một suy nghĩ. Ở đảo Hải Nam có vùng biển Tam Á rất đẹp, thử đến một lần xem sao. Sáng mai sẽ trở về.

    Đang là buổi trưa nắng gắt, ánh mặt trời chiếu rọi trên mặt biển xanh vô tận, cảm giác thật bình yên, tươi đẹp. Phải chi cuộc đời lúc nào cũng bình yên tươi đẹp, phải chi không có những hơn thua tính toán, phải chi không có những định kiến khắt khe thì tốt biết mấy.

    Bạch Lạc Nhân đang hưởng thức không khí biển mặn mà đã từ lâu cậu chưa từng được hưởng thụ lại thì một cô gái đến bên Bạch Lạc Nhân híp mắt cười.

    "Anh thật đẹp trai, anh có thể cùng em chụp một tấm ảnh được không?"

    Bạch Lạc Nhân xua xua tay nhưng liền bị cô gái kia ôm lấy cánh tay nhanh chóng chụp một tấm ảnh. Cũng chỉ là vài tấm ảnh. Bạch Lạc Nhân cũng không để ý đến nữa mặc cho cô gái kia muốn chụp thế nào thì chụp. Cô gái này chụp xong liền quay qua

    "Cánh tay anh thật săn chắc, nếu tạo một kiểu như quân nhân đang làm quân lễ thì tuyệt."

    Bạch Lạc Nhân từ chối nhưng dưới sự nài nỉ một lúc của cô gái kia cũng đành làm theo.

    Sau khi đã chụp xong cô gái mỉm cười chào tạm biệt Bạch Lạc Nhân rồi biến mất trong đám người đông đúc.

    Cảm thấy có chút đói bụng, Bạch Lạc Nhân đi về một cái sạp bán đồ ăn, ăn đến ba bát mì thật ngon lành. Quả thật những ngày trong doanh trại, ăn uống không được ngon. Hiện giờ được ăn bất cứ thứ gì ngoài đồ trong doanh trại và mấy cái bánh quy thì thứ gì đối với Bạch Lạc Nhân cũng ngon.

    Trời đã dần về chiều, bầu không khí mát mẻ hẳn. Bạch Lạc Nhân ngồi trên cát tay chống ra sau hưởng thụ toàn bộ không khí biển dịu dàng thổi.

    Nơi này thật đẹp. Trời và biển xanh vô tận như kết nối với nhau tại đường chân trời phía xa. Tại sao mình lại thích biển như thế. Từ lúc nào mình lại thích biển. Từ lúc nào mình lại thích cái cảm giác được tự do hưởng thức mùi vị của gió biển.

    Mặt trời lặn dần, bầu trời hiện lên một màu đỏ cam tuyệt đẹp. Quả thật nơi đây rất đẹp, nhưng lại thiếu vắng một thứ gì đó. Chính vì sự thiếu vắng ấy làm khung cảnh này đang tươi đẹp bỗng trở nên cô đơn, hiu quạnh, khiến trong lòng Bạch Lạc Nhân cảm thấy ê buốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 17: Tôi Phải Hận Cậu Hay Sao?
    Cố Dương đến trước nhà Cố Uy Đình đã nghe Cố Uy Đình to tiếng "Cậu thật không biết phân biệt phải trái, dám mượn danh tôi đến các doanh trại làm loạn. Không phát tiết cậu thấy không thoải mãn sao? Đã bao nhiêu tuổi rồi sao cứ bắt tôi phải lo lắng cho cậu hả?"

    Cố Hải tỏ vẻ mặt lạnh lùng nhìn Cố Uy Đình " Lo lắng? Ông biết lo lắng cho tôi sao? Vậy lúc tôi còn nhỏ tại sao chưa một lần thấy sự lo lắng của ông vây?"

    Cố Uy Đình nghẹn lời ôm ngực ngồi xuống ghế "Cậu.. cậu..." Bị làm tức giận, Cố Uy Đình khó thở nói cũng không nói thành chữ.

    Cố Dương đi đến nói "Cố Hải, cậu thật quá đáng. Đây cũng là ba cậu, ông ta dù không thương yêu cậu vẫn là ba của cậu. Vẫn là người tạo ra cậu, để cậu sống trên cõi đời này."

    Cố Hải quay mặt sang Cố Dương nhìn thẳng vào mặt anh ta phun ra mấy chữ "Tôi không cần"

    Cố Uy Đình càng tức nghẹn, Khương Viên ở bên cạnh tay vuốt ngực khuyên nhủ "Bớt giận, bớt giận"

    Cố Uy Đình từ từ khôi phục hơi thở "Cậu đi tìm cái gì hả? Chẳng phải đã nói nó đã ra nước ngoài sao? Cậu còn đi tìm cái gì? Khốn kiếp sao cái nhà trở thành bát nháo sau khi cái tên tiểu tử Bạch Lạc Nhân xuất hiện vậy"

    Khương Viên bên cạnh cảm thấy không tốt, tay đang vuốt ngực Cố Uy Đình liền dừng lại mắt nhìn thẳng vào khuôn mặt ông ta. Cố Hải bực tức lên tiếng

    "Đừng đổ hết tội lỗi lên đầu Bạch Lạc Nhân. Chính các người mới là kẻ gây ra những náo loạn này"








    Cố Dương bên cạnh không nhịn được liền lên tiếng "Cậu đủ chưa, cậu đang tìm cái gì? Tại sao lại làm lớn chuyện đến như vậy?"

    Cố Hải nói "Tôi tìm cái gì các người còn giả bộ không biết. Tôi là đi tìm Bạch Lạc Nhân" Cố Hải đưa tấm ảnh lên trước mặt Cố Dương rồi lại nói tiếp "Các người chắc chắn biết chuyện này. Tại sao lại giấu tôi. Tất cả các người thật là quá đáng không sợ sẽ bị quả báo sao?"

    Cố Dương nheo mắt nhìn tấm ảnh, biểu tình giả vờ hiểu ra. "À.. thì ra là tìm Bạch Lạc Nhân"

    Cố Hải bị thái độ của Cố Dương làm cho tức giận "Anh còn giả ngây ngô được sao? Các người mau nói cho tôi biết các người giấu Bạch Lạc Nhân ở đâu?"

    Cố Dương vẫn dùng thái độ khinh thường nhìn Cố Hải "Giấu, tại sao phải giấu?"

    Cố Hải tức giận liền lao đến đấm vào mặt Cố Dương một cái khiến anh ta chảy máu miệng. Cố Uy Đình nhìn thấy cảnh tượng liền gằn giọng "Các người có còn coi tôi ra gì không hả?"

    Cố Hải tức giận nói "Các người mau nói cho tôi biết Bạch Lạc Nhân đang ở đâu, các người giấu cậu ấy ở đâu"

    Cố Dương đứng bên cạnh tay quẹt máu trên miệng "Chúng tôi không hề giấu cậu ấy. Chính là cậu ngốc, tôi đã nói trên mạng chỉ là ảo cậu lại thà đi tin người ngoài hơn tin người trong nhà"

    Cố Hải dùng giọng nói chế giễu "Các người có điểm nào đáng để tôi tin sao?"

    Cố Dương thở dài "Cậu em trai của tôi, đầu cậu thật không biết dùng. Dù cậu không tin chúng tôi thì cậu cũng phải dùng đầu óc để suy nghĩ chứ. Tại sao cậu không tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc của tấm ảnh kia, cứ thế mà chạy đi tìm. Cậu nghĩ cậu cứ đi tìm như vậy sẽ tìm ra sao?"

    Cố Hải bị lời nói của Cố Dương làm cho kinh ngạc. Quả thật tại sao tôi lại chưa cần tìm hiểu lại tin vào tấm ảnh ấy như vậy. Tại sao chạy ngược chạy xuôi mà không chậm lại một chút để suy nghĩ xem cần làm gì trước làm gì sau. Cố Hải chỉ có một lời giải thích. Bởi vì cậu yêu Bạch Lạc Nhân quá nhiều, yêu đến nổi mất đi lý trí, yêu đến nổi chỉ cần một manh mối cậu sẽ chạy đi mà tìm, mặc cho manh mối ấy có thật hay không. Chỉ vì muốn được trở về những ngày tháng hạnh phúc cùng Bạch Lạc Nhân. Thật sự đó là lời giải thích xác đáng nhất hiện giờ Cố Hải có được.

    Thấy Cố Hải im lặng Cố Dương lại lên tiếng. "Cậu nên cảm ơn người anh này đi. Lúc cậu chạy xuôi chạy ngược tìm kiếm Bạch Lạc Nhân trong vô vọng, tôi đây đã dùng phương thức đúng đắn nhất để tìm cậu ta. Và tôi đã có kết quả cậu có muốn biết không?"

    Cố Hải mở to mắt nhìn Cố Dương "Anh đã tìm được Bạch Lạc Nhân, cậu ấy đang ở đâu? Cậu ấy có về cùng anh không?"

    Cố Dương thờ ơ nhìn cậu em trai nét mặt hỗn loạn "Cậu chờ một chút" Nói xong Cố Dương lại bước ra ngoài cửa.

    Trong lòng Cố Hải tràn ngập những cảm giác khó tả. Phải chăng đã tìm ra Bạch Lạc Nhân. Tại sao không để cậu ta vào đây sớm một chút.

    Một lúc sao Cố Dương đi vào nhà, sau lưng anh ta là một lên béo lùn, mặt mày nhăn nhó, mắt đen như gấu trúc còn vác thêm cặp mắt kính dày cộm.

    Cố Hải nhăn mắt nhìn Cố Dương hỏi "Chuyện này là sao. Anh nói anh đi tìm Bạch Lạc Nhân vậy đây là Bạch Lạc Nhân sao? Qua mấy năm cậu là mập thì có thể mập ra, vậy lùn cũng có thể lùn đi đến vậy sao? Ngay cả khuôn mặt cũng biến dị thành một người khác à?"

    Cố Hải không để Cố Dương trả lời đi lại gần, tay gỡ cặp mắt kính của cái gã mập xuống. Tay nắm cằm nhìn tới nhìn lui một lúc rồi bật cười. "Các người nghĩ tôi ngu ngốc đến nỗi tìm đại một người về đây rồi nói với tôi đó là Bạch Lạc Nhân thì tôi sẽ tin sao?"

    Cố Dương khinh bỉ nói "Cậu không phải vì một tấm ảnh chưa rõ tung tích đã chạy đi tìm khắp nơi sao."

    Cố Hải đen mặt "Anh thôi cái giọng ấy đi nói thẳng ra cho tôi chuyện này là sao? Đưa cậu ta đến đây làm gì?"

    "Cậu muốn biết sự thật không, tôi nghĩ nếu không biết sự thật sẽ tốt hơn cho cậu đấy" Cố Dương giả vờ quan tâm đến Cố Hải

    Cố Hải nói "Tôi khinh bỉ, mau nói đi, Bạch Lạc Nhân ở đâu. Đưa cậu này đến làm gì?"

    Cố Dương nhìn tên béo hất cằm "Cậu nói cho rõ đi, nói không rõ đừng trách tôi"

    Tên béo nhìn sắc mặt một lượt mấy người trong nhà một lượt. Trong lòng nghĩ cái nhà này sao ánh mắt của ai cũng dữ tợn như muốn ăn tươi nuốt sống người khác. Họ có phải gia đình quái dị trên phim truyền hình, uống máu, ăn thịt người để sống không. Nghĩ đến đây hắn liền tự mình làm bản thân hoảng sợ mếu máo.

    Cố Dương quắc mắt nhìn hắn một cái, hắn liền im bặt giọng run run trả lời.

    "Đây là tấm ảnh của tôi đăng lên mạng a."

    Cố Hải trố mắt nhìn hắn "Cậu đã gặp người trong ảnh ở đâu hả?"

    Tên béo gấp gáp "Tôi gặp hắn vào ba năm trước ở Hawai a." Trả lời xong câu hỏi hắn ta lại im không nói tiếp

    Cố Hải mặt đỏ "Cậu tại sao không nói tiếp. Đợi tôi cho cậu một đấm thì mới có thể nói à?" Cố Hải vừa nói vừa đi đến phía trước toan đưa tay lên

    Tên kia liền lùi về phía sau tay đưa lên che mặt, miệng liền được khai thông "Tôi nói, tôi nói"

    Vẻ mặt tên béo trầm tư một lúc liền nói "Đây là người yêu của em gái tôi, ba năm trước nó dẫn người này về nhà nói là người yêu của nó. Cảm thấy tướng tá cậu ta cũng thuộc dạng nổi trội, tính cách cũng không có gì xấu, nên gia đình chúng tôi cho phép hai bọn họ qua lại với nhau. Em gái của tôi kể từ khi quen cậu ta cũng trở nên tươi vui hoạt bát nên gia đình chúng tôi cũng cảm thấy yên lòng.



    Cậu ta thường đến nhà chúng tôi chơi, giúp đỡ gia đình chúng tôi nhiều việc. Dần dần chúng tôi cũng coi cậu ta là người một nhà. Ba mẹ của tôi còn yêu thương cậu ta hơn cả tôi.

    Quả thật cậu ta biết lấy lòng người lớn. Ba tôi thích đi câu cá, thế là cuối tuần cậu ta đều đến rủ ông đi câu cá. Còn câu thật nhiều cá nữa chứ. Còn về phần mẹ tôi thì cậu ta cùng luôn quan tâm bà. Mỗi lần mẹ tôi muốn đi mua sắm đều do cậu ta chở đi, giúp xách đồ..

    Em gái tôi cũng vì vậy càng ngày càng yêu thương cậu ta, hai đứa quấn quýt với nhau trông thật hạnh phúc. Gia đình của chúng tôi cũng chấp nhận người em rễ này rồi. Mọi việc diễn ra vô cùng tốt đẹp chỉ chờ hai đứa trẻ ấy chấp nhận cuộc sống bên nhau trọn đời thôi. Nhưng em gái tôi luôn nói với chúng tôi cậu ta vẫn chưa chịu cầu hôn nó. Chúng tôi cảm thấy thật là lạ tình cảm đã phát triển đến đó tại sao còn chưa muốn kết hôn."

    Tên béo giọng nói bắt đầu có chút khác thường "Rồi một năm trước đây, tôi đã đi gặp cậu ta, hỏi cậu ta tại sao lại chưa chịu cầu hôn em gái tôi, không phải tình cảm của hai người rất tốt sao. Cậu ta chỉ mỉm cười nói với tôi cậu ấy còn phải suy nghĩ. Tôi cảm thấy gia đình tôi đã quá tốt với cậu ta vậy còn suy nghĩ gì nữa. Mặc cho tôi gặng hỏi đủ điều cậu ta không hề hé răng lấy một lời khiến tôi không kìm chế được đã đấm cậu ta một đấm.

    Vài ngày sau cậu ta không hề xuất hiện nữa. Điện thoại không liên lạc được nhà đã chuyển đi. Mọi thứ về cậu ta đều như bị xoá sổ không một dấu vết khiến em gái tôi đau khổ tột cùng. Nó sống không ra sống, chết không ra chết suốt ngày khóc lóc đau khổ. Tôi cũng vì thương nó nên kể chuyện tôi đã tìm cậu ta nói chuyện cho nó nghe. Nó lại càng trở nên điên dại luôn mắng chửi người anh này, trách móc tôi bức ép cậu ta nên cậu ta mới bỏ đi mất tăm. Ba mẹ em gái đều quay lưng với tôi, coi tôi là tội đồ của gia đình khiến tôi sống không yên lòng.

    Tôi đã bí mật tìm được một số ảnh cậu ta cùng em gái tôi chụp. Tôi cảm thấy tấm ảnh này có khí chất của một quân nhân nghĩ rằng cậu ta có thể là một quân nhân nên tôi đã dùng tấm ảnh này ghép cho cậu ta một bộ đồ quân nhân"

    Tên béo đưa tấm ảnh Bạch Lạc Nhân đưa tay lên làm quân lễ cho Có Hải xem rồi nói tiếp

    "Tấm ảnh quân nhân không quân là của dì tôi chụp hôm lễ khai mạc thế vận hội. Quả thật tôi thấy nếu cậu ta mặc bộ đồ này sẽ có khí chất, chắc chắn khi tôi đăng lên mạng sẽ được nhiều người chú ý. Việc tìm ra cậu ta mang về cho em gái tôi chắc chắn sẽ dễ dàng hơn. Nhưng đến nay quả thật chưa có bất cứ thông tin nào về cậu ta khiến tôi sống không nổi nữa."

    Cố Hải cầm trên tay tấm ảnh Bạch Lạc Nhân khuôn mặt nghiêm trang lòng cảm thấy lạnh lẽo dần.

    "Vì một tấm ảnh tôi sao lại có thể tin cậu, đúng không hả anh họ Cố Dương?"

    Tên béo đem thêm vài tấm ảnh Bạch Lạc Nhân cùng một cô gái mặc bikini hạnh phúc đến ngập tràn cho Cố Hải xem. Cố Hải máu trong người tụt mất dạng chỉ còn lại thân hình lạnh lẽo, ánh mắt cũng trở nên lạnh lẽo.

    Tên béo được nước tiếp tục nói "Tôi không ngờ ngoài tôi ra cũng có người tìm cậu ta, tôi có hy vọng rồi. Các người có thể giúp tôi tìm ra cậu ta không. Tôi phải đánh cho cậu ta một trận rồi dẫn về tạ lỗi với em gái tôi."

    Câu nói của tên này vừa dứt một bàn chân xông thẳng vào bụng hắn khiến hắn té ngã ra sàn tay ôm bụng lăn qua lăn lại nước mắt chảy dài.

    Cố Hải đen mặt nói "Đánh cậu ta cũng không tới lượt mày." Nói xong liền đạp thêm tên béo hai cái. Hắn vừa mới ngồi dậy liền bị đạp té lăn quay.

    Cố Hải xé nát mấy tấm ảnh trên tay. Giận dữ đi ra khỏi cửa.

    Trong lòng Cố Hải hỗn loạn không biết phải tin ai. Chỉ biết rằng người trong tấm ảnh là Bạch Lạc Nhân. Cố Hải đau nhói. Cũng là cậu thích đi câu cá. Cùng là cậu với vẻ mặt ấy, cũng là cậu không nói năng một tiếng lại biến mất. Mặc cho người khác điên điên dại dại vì cậu. Tôi không muốn tin đó là cậu, nhưng ngoài những điều tôi nghe thấy tôi còn có thể tin vào đâu được nữa khi mà cậu chẳng có một chút tin tức nào. Bạch Lạc Nhân ơi là Bạch Lạc Nhân, tôi phải hận cậu thì cậu mới hả dạ hay sao.

    Cố Dương đi đến đỡ tên béo lên, và kéo hắn ra xe.

    "Tốt lắm" Cố Dương ngồi kế bên tài xế nói với tên béo đang ôm bụng nằm phía sau.

    Tên béo oán hận "Tốt cái con mẹ nó, anh chỉ nói với tôi kể một câu chuyện thật lâm ly bi đát chứ đâu nói tôi phải bị đánh thế này."

    "Chính cậu tự chuốt hoạ vào thân. Đâu ai bảo cậu thêm mấy câu cuối vào câu chuyện."

    Tên béo đau đớn "Anh phải bồi thường cho tôi tiền đi khám và tiền thuốc"

    Hắn vừa nói xong một sấp tiền từ phía trước bay thẳng vào bụng hắn. Lần này hắn không ôm bụng kêu đau nữa chỉ ngồi đếm sấp tiền.

    Cố Dương hỏi "Đủ chưa"

    Tên béo bĩu môi "Cũng tạm chấp nhận được"

    Cố Dương bảo lái xe dừng xe. Anh ta ra khỏi xe mở cửa sau kéo lê tên béo ra khỏi xe, nhanh chóng quay lại xe. Chiếc xe lao đi để mặc một tên béo đang ôm bụng chân đi siêu vẹo

    Tên béo oán hận "Thật là bọn nhà giàu điên khùng"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 18: Tôi Yêu Cậu
    Bạch Lạc Nhân vừa trở về doanh trại được hai ngày, sáng sớm đã có người đến nói với cậu Cố Uy Đình muốn mời cậu đến nhà ông ta. Xe đã chuẩn bị sẵn sàng, lái xe đang đợi. Bạch Lạc Nhân ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên Cố Uy Đình mời cậu đến nhà, nhưng cũng không còn cách nào khác ngoài việc phải đến đó.

    Cuối cùng xe cũng đến nơi, Bạch Lạc Nhân đi vào cửa. Cậu vẫn cảm nhận được cái cảm giác này, một nơi trang nghiêm như cái lần đầu tiên cậu cùng Cố Hải đến nơi này. Bạch Lạc Nhân chỉnh lại quần áo, vẻ mặt nghiêm túc bấm chuông cửa. Một khuôn mặt tươi cười chào đón cậu. Khương Viên tuy đã có tuổi nhưng sắc xuân trên khuôn mặt vẫn còn đọng lại. Bạch Lạc Nhân chưa bao giờ thích nhìn cái vẻ quý phái của bà ấy, bởi vì càng nhìn bà ấy Bạch Lạc Nhân càng cảm thấy vẻ giả tạo trên khuôn mặt của bà ta.

    Bước vào trong nhà, Khương Viên đưa Bạch Lạc Nhân đến chỗ của Cố Uy Đình đang ngồi. Cố Uy Đình đang ngồi đọc báo, cảm thấy có người đứng trước mặt ông ngước lên nheo mắt để lộ vết nhăn ở đuôi mắt. Ông liền nói "À, Bạch Lạc Nhân đã đến rồi ư. Ngồi xuống đi"

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy thái độ của Cố Uy Đình có chút khó hiểu.

    Cố Uy Đình nhìn thấy vẻ mặt của Bạch Lạc Nhân liền nói

    "Ta biết mấy ngày trước con phải làm một nhiệm vụ bí mật, liên quan đến an ninh quốc gia, chỉ muốn mời con đến đây khen ngợi con một chút"

    Bạch Lạc Nhân khẳng khái "Cảm ơn thiếu tướng, con cũng chỉ làm làm nhiệm vụ không có gì đáng để khen ngợi cả"

    Cố Uy Đình dùng ánh mắt ôn nhu nhìn Bạch Lạc Nhân "Con không cần phải xưng hô với ta như vậy, đây là ở nhà không phải trong quân ngũ"

    Bạch Lạc Nhân mới mở miệng "Con.."

    Cố Uy Đình đã nhanh chóng cướp lời "Không cần nói gì cả, cho ta biết những năm gần đây con sống thế nào? Trong doanh trại có đối đãi tốt với con không?"

    Bạch Lạc Nhân thẳng thắn trả lời "Con sống rất tốt, ngài đừng lo lắng nhiều cho con"








    Cố Uy Đình "Con lại gọi ta là ngài, gọi là chú đi ta đã nói không cần coi ta là cấp trên, ở đây là ba dượng của con"

    Cố Uy Đình nói tiếp "Ta biết thời gian trong quân ngũ cực nhọc thế nào. Con vẫn có thể cố gắng trong thời gian ngắn như vậy đã là thiếu tá quả thật công sức bỏ ra không hề nhỏ"

    Khương Viên đi đến kế bên ngồi xuống nhìn nét mặt Bạch Lạc Nhân

    "Khuôn mặt đã bị rám nắng đã đen như thế này, đôi mắt cũng không còn trắng sáng, quả thật quá cực khổ cho con rồi."

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy khó chịu. Tôi đến đây để hai người nhìn ngắm rồi bàn luận như mấy con thú trong sở thú hay sao. Thà ở doanh trại huấn luyện còn thoải mái hơn nhiều.

    Cố Uy Đình nói "Con cảm thấy không thoải mái hay sao? Không cần phải vậy. Trên danh nghĩa ta vẫn là cha của con, nhà này cũng là nhà của con"

    Bạch Lạc Nhân nghĩ trong lòng. Tôi đã có một người cha yêu thương tôi, một người mẹ không vì hoàn cảnh yêu thương cha tôi vậy là quá đủ tôi không cần thêm người cha người mẹ nào nữa. Tôi cần ở đây là một người yêu thương tôi, nhưng chính ông là người đã ngăn cản, tách rời chúng tôi ra. Tôi không cần ông chấp nhận tôi là con trai của ông, tôi chỉ cần một điều là ông chấp nhận đoạn tình cảm của tôi và Cố Hải, với tôi chỉ cần như vậy thôi là đủ.

    Khương Viên nói "Cơm đã dọn xong rồi, chúng ta cùng nhau vào ăn một bữa cơm đi."

    Cố Uy Đình cũng đồng tình "Đúng vậy cùng ăn một bữa cơm với chúng ta đi"

    Bạch Lạc Nhân muốn từ chối nhưng bị Cố Uy Đình ngăn cản ý định.

    "Con không được từ chối"

    Ba người vừa đứng lên chuẩn bị bước đến bàn ăn thì chuông cửa vang lên

    Khương Viên cằn nhằn đi ra cửa "Đã trưa rồi ai còn đến nhỉ?"

    Vừa nhìn qua khe cửa Khương Viên mặt mày khẩn trương quay lại phòng khách

    "Là Cố Hải, tại sao nó lại đến đây?"

    Bạch Lạc Nhân nghe cái tên của người này trong lòng bỗng có cảm giác hoảng sợ. Trốn sáu năm nay không lẽ hôm nay lại bị bại lộ nơi này. Khương Viên nhìn Cố Uy Đình rồi lại nhìn Bạch Lạc Nhân.

    Cố Uy Đình lên tiếng "Con vào phòng cho khách một chút đi. Khi nào nó đi thì con lại ra"

    Bạch Lạc Nhân giờ chẳng nghe được gì cả thân thể như mất hết cảm giác đứng chết trân giữa nhà. Khương Viên nhanh chóng kéo tay Bạch Lạc Nhân vào căn phòng ngay phía gần phòng ăn. Để mặc Bạch Lạc Nhân ở đó bà ra mở cửa cho Cố Hải. "Để con chờ lâu, ta vừa mới vào nhà tắm"

    Cố Hải chẳng thèm quan tâm đi đến phía Cố Uy Đình đang ngồi trên ghế trong phòng khách.

    "Ba gọi con đến có việc gì?"

    Cố Uy Đình nhíu mày "Không lẽ không có việc gì thì không thể gọi anh đến sao?"

    Cố Hải bực bội "Không có việc gì thì con xin phép đi về"

    Cố Uy Đình đứng lên dùng sức nắm lấy vai Cố Hải. Tuy đã có tuổi nhưng không hổ là một thiếu tướng sức lực vẫn dồi dào. Lực tay khiến vai Cố Hải đau nhói.

    "Đã đến thì ăn một bữa cơm đi. Lâu rồi cha con ta không cùng ăn với nhau. Ta có một số chuyện cần nói với con"

    Khương Viên không đành lòng nhưng cũng nói "Đúng rồi, đã đến thì ăn cơm với chúng ta đi cũng đã gần mười hai giờ trưa rồi"

    Nói xong câu này ánh mắt Khương Viên xoáy vào người Cố Uy Đình. Ông bảo con trai tôi đến đây chưa kịp cho nó ăn một bữa cơm đàng hoàng đã nhốt nó vào trong phòng. Giờ nó lại phải chờ đợi hai cha con ông ăn xong nó mới được ăn. Nó đã làm nên tội lỗi gì mà ông lại muốn chỉnh nó như vậy.

    Cố Uy Đình nắm lấy tay Cố Hải nói "Đã chuẩn bị xong hết rồi cùng ăn đi"

    Khương Viên trong lòng tức giận cạnh khóe nhìn Cố Uy Đình "Vâng, đã chuẩn bị rồi"

    Cố Uy Đình nhìn thấy vẻ mặt của Khương Viên lúc này, liền không chịu thua trợn mắt nhìn Khương Viên ý muốn nói "Bà có giỏi thì nói ra xem"

    Khương Viên cảm thấy con trai chịu ủy khuất mất tinh thần chỉ ngồi nhìn mấy thứ đồ ăn trên bàn

    "Sao bà không ăn đi" Cố Uy Đình nhăn mặt nhìn Khương Viên.

    Khương Viên trả lời qua loa "Cảm thấy không khỏe không muốn ăn"

    Cố Hải ngước lên nhìn vẻ mặt không tốt của Khương Viên liền nghi ngờ hỏi

    "Hai người đang có chuyện gì giấu giếm hả?"

    Cố Uy Đình và Khương Viên sửng sốt miệng đồng thanh nói "Không có gì, không có gì hết, con cứ ăn đi đừng nghĩ ngợi, chỉ là dì không khỏe thôi"

    Cố Hải nở nụ cười đầy ẩn ý nhìn từ Khương Viên sang Cố Uy Đình rồi dừng lại trên mặt Cố Uy Đình khinh bỉ nói

    "Ba a.. lẽ nào con sắp có em nữa sao... hai người thật đáng ngạc nhiên mà"

    Cố Uy Đình đang nuốt cơm chút nữa đã phun hết ra ngoài, Khương Viên mắt trợn trắng liền giải thích

    "Không phải, ta chỉ khó chịu không phải như con nghĩ đâu."

    Càng nói câu chữ càng rối rắm lộn hết lên khiến Cố Hải càng cảm thấy khó tin.

    Trong căn phòng, còn có một người nghe rõ từng lời nói của mấy người phía ngoài cũng cầu xin hai người làm ơn đừng để Cố Hải phát hiện ra điều gì bất thường.

    Cố Uy Đình khôi phục lại biểu tình cố ý chỉnh giọng nói cho người trong phòng có thể nghe thấy.

    "Cố Hải, chuyện của Bạch Lạc Nhân con tính như thế nào?"

    Cố Hải còn ấm ức sự việc mấy ngày trước "Đừng nhắc đến nữa, con không muốn nghe"

    Cố Uy Đình cố ý hỏi lại "Con không muốn nhắc đến chuyện đó nữa?"

    Cố Hải khó chịu "Đúng vậy" Cố Hải nói xong dự định đứng lên thì bị Cố Uy cản lại "Được, ta không nhắc đến nữa"

    Cố Uy Đình lại nói to "Ta nghe nói, con đích thân đến tìm một cô gái về cùng làm việc với con phải không?"

    Cố Hải thờ ơ trả lời "Đúng vậy"

    Cố Uy Đình lại tiếp tục nói "Vậy không được để con gái người ta phải chịu ủy khuất."

    Cố Hải cảm thấy mỗi câu nói của Cố Uy Đình hôm nay đều có chút kì lạ nhưng cậu cũng chẳng có hơi sức đâu mà suy nghĩ "Ba yên tâm, cô ấy là ân nhân của con, chắc chắn con sẽ không phụ lòng cô ấy"

    Khương Viên không chịu nổi nữa đứng lên

    "Tôi không ăn nữa, tôi cảm thấy khó chịu, tôi vào phòng nghĩ ngơi một chút."

    Nói xong Khương Viên bước vào căn phòng Bạch Lạc Nhân đang trốn trong đó. Căn phòng trống không, không hề nhìn thấy bóng dáng Bạch Lạc Nhân đâu. Khương Viên quay một vòng nhìn thấy Bạch Lạc Nhân đang ngồi trên đất giấu mặt giữa hai đầu gối. Khương Viên hấp tấp chạy đến ngồi xuống trước mặt Bạch Lạc Nhân hỏi mãi không thấy cậu ấy trả lời, bà liền đưa tay lên đỡ khuôn mặt Bạch Lạc Nhân lên.

    Trước mặt bà là một chàng trai gương mặt hốc hác tiều tụy. Cậu ấy không khóc cũng không biểu lộ một chút cảm xúc nào trên khuôn mặt. Hiện giờ Bạch Lạc Nhân như một người đã chết.

    Khương Viên trong lòng đau nhói ôm lấy Bạch Lạc Nhân. Trái tim cuồn cuộn bao nhiêu cảm xúc

    Mẹ xin lỗi con, nếu mẹ biết ông ta bảo con đến đây để làm con đau khổ như thế này thì mẹ đã không để con đến. Con đã chịu dày vò trong sáu năm nay, con là người đau khổ nhất, mẹ biết điều đó. Từ nhỏ mẹ đã bỏ con để con không nhận được một chút nào tình cảm của người mẹ, rồi ba con kết hôn mẹ biết con cũng sẽ rất buồn. Đến khi còn có sự yêu thương của Cố Hải, có được hạnh phúc từ Cố Hải, chúng ta lại cướp mất của con. Tất cả chỉ vì sỉ diện, vì lợi ích của bản thân mà chưa từng nghĩ đến cảm xúc của con. Chúng ta chỉ biết nhận lấy sự hy sinh của con để bảo vệ bộ mặt của chúng ta mà chưa hề nghĩ đến con cần gì.

    Mẹ là một kẻ xấu xa, mẹ chưa hề nghĩ cho con, mẹ chưa hề đứng trên phương diện của con mà nghĩ cho con. Để giờ đây mẹ nhìn thấy con đau khổ tột cùng đến khóc cũng không thể khóc. Con đã trải qua bao nhiêu đau khổ mẹ chưa từng biết, con đã bị bao nhiêu vết thương trên người mẹ cũng chưa từng nghĩ đến. Vậy mà mẹ lại cho mình cái quyền cướp đi hạnh phúc của con. Mẹ không xứng đáng được gọi là một người mẹ. Mẹ không thể để con chịu thêm bất cứ đau khổ nào nữa.

    Khương Viên lau nước mắt, bước ra khỏi phòng nhìn vào phòng ăn chỉ còn thấy Cố Uy Đình. Khương Viên hỏi "Cố Hải đâu?"

    Cố Uy Đình như thắng trận thoải mái trả lời "Nó vừa ra khỏi cửa"

    Khương Viên nahnh chóng đi ra phía cửa Nhìn thấy Cố Hải đang chuẩn bị mở cửa xe liền vừa chạy vừa hô "Cố Hải"

    Cố Hải quay đầu lại nhìn thấy Khương Viên liên tỏ vẻ mặt ngạc nhiên. "Có chuyện gì sao?"

    Khương Viên thở dốc một lúc rồi nói "Cố Hải, con đừng hận Bạch Lạc Nhân"

    Cố Hải nhìn Khương Viên sắp rơi nước mắt "Tôi.. yêu cậu ấy còn không hết, tại sao lại hận cậu ấy, cậu ấy dù có kết hôn cùng cô gái kia tôi vẫn yêu cậu ấy huống hồ gì cậu ấy lại không kết hôn cùng cô gái ấy. Dù cho Bạch Lạc Nhân có trốn tránh tôi, dù cho cậu ấy không còn yêu tôi nữa, Cố Hải tôi vẫn luôn yêu cậu ấy."

    Cố Hải nói xong liền đóng cửa xe, chạy xe đi mặc cho Khương Viên ngây ngốc đứng ở trên sân.

    Một lúc sau Khương Viên tỉnh táo trở lại, liền quay vào nhà, vừa đi đến cửa bà nhìn thấy Bạch Lạc Nhân khuôn mặt không cảm xúc bước ra ngoài. Cậu như người không hồn cứ bước đi, cậu bước ngang qua bà, đến chỗ lái xe Bạch Lạc Nhân nói "Cậu về trước đi, tôi sẽ về sau" Nói xong Bạch Lạc Nhân bước thẳng ra khỏi cổng đi bộ về hướng doanh trại. Khương Viên đau sót kèm nổi giận quay vào trong nhà, đến bên Cố Uy Đình đang vui vẻ "Ông thật nhẫn tâm, con trai tôi chịu bao nhiêu dày vò chưa đủ sao? Đến đây chưa kịp ăn một bữa cơm ra hồn liền bị ông tạt một gáo nước lạnh."

    Cố Uy Đình hừ một tiếng rồi lại đọc báo. Khương Viên uất ức lại bị thái độ của Cố Uy Đình làm tức giận, bà không nói gì nữa, bước vào phòng khóa cửa la hét, khóc lóc.

    Bạch Lạc Nhân đi trên con đường nhiều người qua lại, khuôn mặt như kẻ bị đánh mất linh hồn, chẳng biết mình đang làm gì, đang đi đâu. Bao nhiêu suy nghĩ cứ chạy trong đầu cậu. Dù biết rằng Cố Hải cậu sẽ hận tôi rất nhiều, cậu sẽ không muốn nhắc đến bất cứ việc gì liên quan đến tôi nữa. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của tôi, còn hôm nay những việc đó lại từ chính miệng cậu nói ra trái tim tôi như bị bóp nát. Tôi vẫn không thể tin giờ đây tôi đã mất cậu thật rồi.

    Sắc trời thay đổi, mây đen kéo đến một cơn mưa lớn phá tan bầu không khí nhộn nhịp. Một phút trước dòng người tấp nập người qua lại thì một phút sau đó chỉ còn lại một người lặng lẽ đi trong cơn mưa. Mặc cho những hạt mưa liên tiếp rơi mạnh vào mặt vào người đến đau buốt, nhưng đối với cậu hiện giờ không có nổi đau nào đau hơn nổi đau trong tim cậu. Khi con người ta mơ về một tương lai tươi đẹp, luôn cố gắng hằng ngày mong sẽ có ngày đạt được nó, rồi bỗng chóc nó biến mất không còn nhìn thấy được nữa, chỉ còn lại đó là nổi đau và tuyệt vọng. Cuộc sống là thế tàn khốc đến nổi dồn những sinh linh bé nhỏ, yếu ớt vào con đường cùng, mặc cho chúng van xin gào khóc từng chút từng chút cắt đứt đi những ước mơ, những cố gắng về một cuộc sống tươi đẹp.

    Bạch Lạc Nhân nhỏ bé giữa cơn mưa càng lúc càng lớn. Cứ đi mãi đi mãi, những giọt mưa đáp lên khuôn mặt cậu chảy dài xuống như những giọt nước mắt của cậu đang chảy. Nhưng có ai biết được cậu có khóc hay không? Cơn mưa như che giấu giúp cậu tâm hồn bé nhỏ, để cậu thỏa sức bộc lộ những đau đớn trong trái tim. Bạch Lạc Nhân không biết mình đã về đến doanh trại bằng cách nào. Cậu chẳng thiết nghĩ đến chuyện gì nữa. Ngồi bên giường cậu lấy cái áo giấu trong chiếc gối ra ôm vào lòng. Bao yêu thương, trân trọng cậu dành hết cho nó chỉ để thoải nổi lòng mất đi người mình yêu.

    Ngày hôm sau, Bạch Lạc Nhân chỉ biết luyện tập, cậu luyện tập không ngừng nghỉ, một lần hai lần rồi cứ tập mãi mặc cho sự khuyên can của nhiều người. Hiện giờ đối với cậu ngoài dùng thời gian luyện tập cậu không khi nào không nghĩ đến câu nói của Cố Hải. Trong lòng đau thắt, Bạch Lạc Nhân vẫn cắn răng không để bản thân yếu đuối. Thời gian trôi qua Bạch Lạc Nhân đôi chân không còn sức ngã quỵ trên mặt đất. Bạch Lạc Nhân không đứng dậy chỉ nằm trên đất hưởng thụ cái cảm giác lạnh lẽo của mặt đất như một hình phạt hành hạ bản thân. Mắt nhìn lên bầu trời rộng lớn. Cậu ước mình có sức mạnh to lớn để bảo vệ tình yêu của mình. Một giọt nước từ khóe mắt chảy xuống mang tai. Bạch Lạc Nhân không còn sức lực để lau đi, miệng mở ra "Cố Hải, tôi yêu cậu"...
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 19: Mãi Yêu Thương Cậu
    Không kết thúc nữa. Dù sao cũng đã viết được đến đây. Chuyện cũng đã là quá khứ. Muốn thay đổi cũng không được. Mặc kệ chuyện gì xảy ra, cứ yêu thương là đủ. Hôm nay chương này sẽ nhẹ nhàng một chút, mong sẽ không buồn nữa, yêu thương sẽ tạo nên sức mạnh. Mình rất vui khi được mọi người ủng hộ, cảm ơn mọi người rất nhiều.

    Chương 19: Mãi yêu thương cậu

    Điện thoại vang lên, một giọng nói đầy sức sống vang lên "Này, cậu đang làm gì đó"

    Một giọng nói ngái ngủ đáp lại câu hỏi "Không làm gì cả, chỉ ở nhà thôi"

    Bên kia cảm thấy hào hứng "Tôi qua chỗ cậu nhé"

    Bên này lại thờ ơ "Đừng, đừng qua đây"

    Chàng trai kia gặng hỏi "Tại sao?"

    Chàng trai bên này vẫn giữ thái độ không hợp tác "Chỉ là bảo cậu đừng qua"

    Một giọng nói đầy mùi vị nghi ngờ sộc thẳng vào điện thoại "Cậu đang giấu tôi chuyện gì sao?"

    Chẳng muốn trả lời nhưng cứ phải trả lời chàng trai đang ngái ngủ cảm thấy bị làm phiền "Không có gì cả, tôi chỉ đang muốn ra ngoài đi dạo thôi"

    Bên kia vẫn không bỏ ý định vẫn tiếp tục bám sát mục tiêu "Vậy tôi sẽ đi dạo cùng cậu"




    Bị làm phiền đến bực bội chàng trai nói với giọng cáo gắt "Cậu thật phiền đã bảo đừng qua mà"

    Bị người bên kia tức giận bên này đành nhún nhường "Được, vậy tôi sẽ không qua"

    ...............................

    Bạch Lạc Nhân gọi điện thoại cho Cố Hải "Này, cậu đâu rồi sao không có ở nhà"

    Cố Hải lúc sáng bị thờ ơ nên giờ lại bắt đầu giở giọng giận hờn "Tôi đi ra ngoài rồi"

    Bạch Lạc Nhân gặng hỏi "Cậu đi đâu?"

    Cố Hải dùng giọng nói thoải mãn trêu tức Bạch Lạc Nhân "Tôi đi với bọn người Lý Thước"

    Bạch Lạc Nhân nghe bên kia có tiếng nhạc ồn ào cùng tiếng mấy cô gái cười hihi trong lòng có nổi lên chút tức giận "Bao giờ cậu về?"

    Cố Hải vẫn cố chọc tức "Tôi cũng không biết, chắc trong đêm nay sẽ không về"

    Bạch Lạc Nhân bị câu nói đáng ghét kia làm tức giận "Vậy sao, vậy tôi không phiền cậu nữa"

    Cố Hải cảm thấy giọng nói của Bạch Lạc Nhân không vui lại không muốn chọc cậu ấy nữa "Khoan, có chuyện gì vậy?"

    Bạch Lạc Nhân không có tâm trạng "Không có gì, tôi cúp máy đây"

    Cố Hải chỉ định chọc tức Bạch Lạc Nhân một chút, lại thu được kết quả hết sức bất ngờ nhưng trong lòng cảm thấy không vui.

    ..............................

    Đồng hồ trên tường đã là mười một giờ hai mươi

    Cố Hải gọi cho Bạch Lạc Nhân mãi một lúc sau mới thấy bắt máy "Cậu đang ở đâu thế"

    Bạch Lạc Nhân thờ ơ đáp lại "Tôi đang ở nhà tôi, hôm nay là cuối tuần mà"

    Cố Hải thấy vẻ thờ ở của Bạch Lạc Nhân liền trách "Này cậu thật vô tâm quá đó"

    Bạch Lạc Nhân hung hăn hỏi lại "Sao lại vô tâm"

    Cố Hải bị tức giận định nói thật nhiều nhưng chẳng nỡ nói gì "Cậu..."

    Bên kia điện thoại vang lên một giọng nói ôn nhu "Cậu cái gì mà cậu, mau đến đây đi"

    Cố Hải trong lòng như vừa mới rơi vào địa ngục lại được một bàn tay đón lấy "Vâng, thưa vợ yêu dấu"

    Bạch Lạc Nhân hắng giọng "Cậu không cần qua nữa"

    Cố Hải cười khà khà vào điện thoại "Tôi vẫn muốn qua"

    ...............

    Trời đã khuya không muốn làm phiền người khác, Cố Hải ở ngoài cửa gọi điện thoại cho Bạch Lạc Nhân "Tôi đến rồi"

    Bạch Lạc Nhân giả giọng đang ngái ngủ "Tôi ngủ rồi"

    Cố Hải liền hỏi lại"Ngủ tại sao lại trả lời điện thoại?"

    Bạch Lạc Nhân vẫn không chịu thua "Giờ tôi ngủ đây."

    Cố Hải giọng nói run run "Đừng mà, ngoài này lạnh lắm"

    Bạch Lạc Nhân dùng giọng nói thờ ơ "Lạnh cho chết cậu đi"

    Cố Hải giở giọng ủy khuất "Cậu thật là ác"

    Bạch Lạc Nhân tức giọng "Cậu không ác sao, tôi chờ cậu ở nhà cậu lại đi chơi lại còn đi cùng mấy cô gái, sao không ở lại đó chơi qua đêm đi không cần về đây nữa"

    Cố Hải cười cười "Lỗi của tôi, là lỗi của tôi, chỉ có bọn Lý Thước vui chơi thôi tôi không có là gì cả, sau này cậu gọi tôi sẽ về ngay"

    Bạch Lạc Nhân tức giận "Còn lần sau sao?"

    Cố Hải lập tức sửa sai "Không có lần sau, sau này đi đâu tôi cũng sẽ đưa cậu đi cùng"


    Bạch Lạc Nhân hừ một tiếng "Chỉ giỏi lẻo mép"

    Cố Hải gian manh nói "Không lẽo mép sao lại dụ được cậu"

    Bạch Lạc Nhân tâm trạng bị câu nói này làm tức giận "Vậy à, vậy cậu ở ngoài luôn đi"

    Cố Hải khổ sở, lại tự trách bản thân nói bậy liền năn nỉ "Đừng a, Này sao giọng cậu lại gấp gáp thế, đang tự xử à. Thiếu tôi hai hôm cảm thấy khó chịu sao"

    Bạch Lạc Nhân ấm ức chỉ muốn may cái miệng của tên ngoài sân lại "Tự xử cái đầu cậu"

    Cố Hải lại tiếp tục năn nỉ "Này cho tôi vào nhà đi"

    Bạch Lạc Nhân nhìn đồng hồ liền nói "Cửa không khóa"

    Cố Hải ấm ức "Sao cậu không nói sớm"

    Bạch Lạc Nhân không thèm giải thích "Cậu có vào không"

    Cố Hải chỉ biết tuân lệnh "Vào, tôi vào"

    .....................

    Mở cửa vào phòng, trước mặt cậu là một màn đen bao phủ. Cố Hải liền hỏi"Này sao cậu không mở đèn."

    Bạch Lạc Nhân ở trong bóng tối không biết từ phía nào phát ra giọng nói "Cậu mở đèn lên đi"

    Cố Hải đưa tay đến công tắc điện gạt lên. Nơi đây đã quá quen thuộc với cậu. Hiện giờ không cần nhìn cậu cũng có thể đi thẳng đến giường.

    Một khung cảnh tràn ngập ánh sáng của đèn vàng mờ ảo, xung quanh là những ánh đèn xanh đỏ đang nhấp nháy. Bạch Lạc Nhân ngồi ghế nở một nụ cười thật đẹp. Trên bàn là một cái bánh sinh nhật.

    "Chúc mừng sinh nhật, Cố Hải"

    Trong tim Cố Hải tràn ngập hạnh phúc, cậu trước đây cũng từng trải qua mấy lần được bọn Lý Thước tổ chức sinh nhật nhưng chủ yếu là ở quán bar, các nhà hàng đắc tiền, nhưng cái giây phút này, ở nên ấm cúng này, với con người trước mặt. Cố Hải vô cùng hạnh phúc, cậu lại gần nhìn chằm chằm vào khuôn mặt Bạch Lạc Nhân.

    "Cậu nhớ sinh nhật của tôi, cậu đây là làm cho tôi sao"

    Bạch Lạc Nhân đánh vào trán Cố Hải.

    "Cậu ngốc, không làm cho cậu thì làm cho ai"

    Cố Hải ôm Bạch Lạc Nhân vào trong lòng, nước mắt từ trong khóe mắt tuôn ra. Cậu khóc, khóc vì hạnh phúc quá đỗi đơn giản nhưng lại đầy yêu thương. Bạch Lạc Nhân, tôi hứa sẽ yêu thương cậu suốt cả cuộc đời này dù cậu không muốn bên tôi nữa tôi vẫn sẽ mãi yêu thương cậu.

    Cố Hải lau nước mắt nhìn Bạch Lạc Nhân "Này, cậu hát bài chúc mừng sinh nhật cho tôi nghe đi"

    Bạch Lạc Nhân nhăn mặt "Cậu thật biết đòi hỏi"

    Cố Hải tay ôm eo, đầu dúi vào ngực Bạch Lạc Nhân "Cậu hát đi mà"

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy phiền những cũng không từ chối, hôm này sinh nhật cậu ta cho cậu ta một chút yêu thương cũng không sao. "Được rồi"

    Cố Hải ngẩng lên hôn vào cổ Bạch Lạc Nhân "Cậu thật tốt"

    Bạch Lạc Nhân chuẩn bị hát Cố Hải liền nói "Khoan đã, để tôi ghi âm lại lỡ sao này nhớ cậu tôi có thể lấy ra nghe."

    Bạch Lạc Nhân hừ một cái "Cậu thật phiền"

    Cố Hải mở điện thoại chỉnh ghi âm rồi ra hiệu cho Bạch Lạc Nhân hát

    Giọng hát vang lên trong không gian đầy tình cảm, Cố Hải nhắm mắt cảm nhận sự mê hồn trong giọng hát đang theo những mạch máu chạy thẳng vào tim cậu giống như một liều thuốc phiện khiến cậu bị mê hoặc khiến cậu không bao giờ có thể tách rời.

    Mở mắt ra Cố Hải nhìn thấy vẫn là cái bàn cùng chiếc bánh cùng mấy cái nến đang được thắp sáng nhưng không còn là căn phòng cũ nữa, không còn Bạch Lạc Nhân ở trước mặt cậu nữa. Nhìn về phía phát ra giọng hát thì chỉ thấy chiếc điện thoại lạnh lẽo nằm trên mặt bàn. Nhưng Cố Hải không cảm thấy buồn vì cậu từng hứa với Bạch Lạc Nhân rằng cậu sẽ vẫn mãi yêu cậu ấy, chỉ cần cậu được yêu cậu ấy dù cậu ấy có không muốn ở bên cậu nữa cậu cũng cảm thấy hạnh phúc. Dù có chút mất mát nhưng hiện giờ Cố Hải lại thật trong lòng thật hạnh phúc vì cậu cảm nhận được một chút gì đó kì lạ trong tim, dường như Bạch Lạc Nhân vẫn ở rất gần cậu, dường như Bạch Lạc Nhân cũng đang chúc mừng sinh cậu.

    Ở một nơi cách đó không xa. Một con người ngồi trong một căn phòng chỉ có ánh sáng từ những ánh nến vẻ mặt vui vẻ nhìn vào khoảng trống trước mặt "Chúc cậu sinh nhật vui vẻ, Cố Hải".
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 20: Cố Hải Xảy Ra Chuyện Không Hay
    Công ty của Cố Hải vừa thỏa thuận một hợp đồng lớn cùng công ty quản lý thiết bị vận tải. Lần ký kết này thành công chắc chắn công ty sẽ kiếm được một khoản không hề nhỏ. Người phụ trách công ty đối tác là Dương Thanh Hải, một doanh nhân mới nổi. Hiện nay những nhân vật tuổi trẻ tài cao rất được xã hội xem trọng. Cố Hải cùng Diêm Nhã Tịnh đến điểm hẹn để ký hợp đồng. Vừa đến giờ hẹn Dương Thanh hải cùng thư ký cũng đến nơi. Đối với việc hợp tác làm ăn việc đúng giờ là một nguyên tắc vô cùng quan trọng. Cố Hải đứng lên bắt tay chào đón Dương Thanh Hải. Hai người cùng ngồi xuống bàn luận về một số vấn đề trong hợp đồng.

    "Anh thấy cái điều khoản trong hợp đồng có vấn đề gì thắc mắc không?"

    Cố Hải phong thái doanh nhân ngất trời "Trong hợp đồng, có điều khoản thứ 3 và điều thứ 16 có chút khó khăn cho công ty chúng tôi."

    Dương Thanh Hải thẳng thắng "Anh cứ nói, tôi sẽ xem xét"

    Cố Hải không dùng thái độ khách khí "Về phần nguyên vật liệu sản phẩm do các anh cung cấp rất khó cho chúng tôi kiểm soát được chất lượng sản phẩm, còn điều thứ 16 thì thời gian bàn giao sản phẩm cho bên anh khá gấp, công nhân phải tăng ca để thực hiện, thời gian ngắn không thành vấn đề nhưng thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe công nhân, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình sản xuất"

    Dương Thanh Hải không chút khó khăn ra quyết định "Chúng tôi có nhà sản xuất nguyên vật liệu tin tưởng lại liên kết với bên tôi thực hiện nên vấn đề về chất lượng các anh không cần phải lo lắng. Còn về vấn đề thời gian giao sản phẩm là do chúng tôi cần gấp để sản xuất ra thị trường trong khoảng thời gian này. Các anh cũng biết nếu muốn loạt sản phẩm thành công cần tìm ra thời điểm thích hợp để xuất ra thị trường" Dương Thanh Hải suy nghĩ một lúc lại nói "Vấn đề nguyên vật liệu chúng tôi không thể thay đổi, còn về vấn đề thời gian giao hàng chúng cũng không thể thay đổi, chúng tôi chỉ còn một cách là tăng giá hợp đồng. Anh có lợi, chúng tôi cũng có lợi."

    Quả thật đây là một thượng vụ lớn nên Cố Hải không thể để lọt mấy. Vấn đề nguyên vật liệu thật sự Cố Hải cũng không lo lắng lắm chỉ có thời gian thực hiện nếu cố gắng sẽ thực hiện được nhưng đây có thể là một sự mạo hiểm. Thương trường không mạo hiểm không thể thành công. Cố Hải từ lúc thành lập công ty đến giờ cũng đã trải qua bao nhiêu gian truân mới có được ngày hôm nay. Nếu sợ thất bại mà không dám thực hiện thì chắc gì đã có sự phát triển mạnh mẽ như bây giờ.





    Cố Hải đồng ý ký hợp đồng. Hai bên thỏa hiệp thành công cùng nhau đến một nhà hàng để ăn mừng.

    Dương Thanh Hải ngồi trên bàn dùng ánh mắt suy xét nhìn Cố Hải và Diêm Nhã Tịnh

    "Hai người có mối quan hệ gì sao? Một tổng giám đốc và một phó tổng? Thường việc đi ký kết hợp đồng sẽ không đến lượt cả tổng giám đốc và phó tổng cùng xuất hiện. Tôi thật quả có vinh hạnh mà. Mà tôi vẫn thấy mối quan hệ của hai người có gì khác thường"

    Cố Hải vẫn không biểu lộ gì nhưng Diêm Nhã Tịnh lại cười ngượng ngùng nhìn Dương Thanh Hải.

    Dương Thanh Hải lại nói " Không sao, nếu công ty có cả vợ lẫn chồng cùng nhau làm việc chắc chắn sẽ rất ngăn nấp, quy củ"

    Cố Hải ngạc nhiên nhìn Dương Thanh Hải "Sao anh nghĩ chúng tôi là vợ chồng?"

    Dương Thanh Hải cười cười " Trong hợp tác làm ăn, việc trước tiên của chúng tôi là phải tìm hiểu rõ về công ty sắp hợp tác. Tôi biết rõ những quy định trong việc tuyển nhân viên của công ty các anh, chỉ có các nữ nhân tốt nghiệp ngành khoa học công nghệ và còn phải xinh đẹp mới được nhận. Tôi thấy cô Diêm đây ở đâu có anh là ở đó có cô ấy, không phải sợ anh bị mấy nữ nhân kia bắt mất sao. Nên tôi mới nghĩ mối quan hệ của hai người không hề bình thường"

    Cố Hải vẫn giữ thái độ không có gì. Riêng Nhã Tịnh lại bị lời nói này làm cho lòng dạ mát rượi. Trong làm ăn nếu gặp một nữ doanh nhân việc trước tiên là phải khiến cho cô ta trở nên vui vẻ, việc tin tưởng sẽ càng dễ dàng đạt được. Cô nàng Diêm Nhã Tịnh này lại được Cố hải coi trọng nên việc làm cô ta vui vẻ cũng sẽ ảnh hưởng tốt đến thái độ của Cố Hải trong thương vụ làm ăn này.

    Cố Hải nhìn Diêm Nhã Tịnh sau đó nhìn Dương Thanh Hải

    "Chúng tôi chỉ là đồng nghiệp, không có tình cảm gì cả"

    Cố Hải đã nói đến như vậy Dương Thanh Hải cũng không thể nói gì thêm nữa chỉ nói về các vấn đề trong hoạt động kinh doanh , giới thiệu một số nét về công ty của chính mình.

    Sau khi ăn xong, Cố Hải cùng Dương Thanh Hải bắt tay chào tạm biệt nhau. Về đến công ty, Cố Hải triệu tập một cuộc hợp với cái bộ phận có liên quan, triển khai các công việc phải thực hiện trong hợp đồng. Quá trình hợp điều được sự nhất trí của các bộ phận. Công ty lại tiếp tục sôi nổi bắt tay vào thực hiện hợp đồng.

    Cố Hải đến phân xưởng khích lệ tinh thần công nhân, hứa sẽ tăng tiền lương và tổ chức một chuyến nghỉ mát cho toàn bộ các công nhân viên công ty. Mọi người nghe được lời hứa từ chính Tổng giám đốc cũng hăn hái làm việc để sớm hoàn thành hợp đồng đúng định kỳ.

    Công việc đang tiến hành tốt theo tiến độ định sẵn. Các công nhân viên cũng ra sức làm việc để đến ngày sẽ được đi nghỉ mát như lời Tổng giám đốc hứa. Một buổi sáng có một việc quan trọng với bên đối tác tại khu công nghệ cao nên Cố hải đi giải quyết sự việc. Dương Thanh Hải đến công ty không gặp nên đã nhớ Diêm Nhã Tịnh chuyển cho Cố Hải hợp đồng đã chỉnh sửa.

    Một lát sau, Diêm Nhã Tịnh cũng có việc đã định trước nên cũng ra ngoài. Lúc cả hai người về công ty trời đã xế chiều Cố Hải giải quyết xong công việc cảm thấy có chút mệt mỏi. Diêm Nhã Tịnh đưa bản hợp đồng của Dương Thanh Hải chuyển qua lúc sáng Cố Hải nhìn lướt qua một số điều sau đó ký tên vào rồi nhờ Diêm Nhã Tịnh sáng hôm sau chuyển lại sang bên Dương Thanh Hải.

    Thời gian đến hạn giao hàng còn ba ngày. Bên phân xưởng cũng đã hoàn thành phần lớn các sản phẩm, trong ba ngày chắc chắn sẽ hoàn thành sớm hơn dự định. Cố Hải đang ở phân xưởng động viên các công nhân làm việc thì bên công ty quản lý thiết bị vận tải gọi sang công ty Cố Hải muốn nói chuyện trực tiếp. Đến hơn mười giờ hai vị khách đến công ty của Cố Hải cùng với một cảnh sát.

    Cố Hải đang muốn biết chuyện gì xảy ra. Đã gần đến thời gian giao hàng họ lại muốn đến thay đổi hợp đồng sao? Người chịu trách nhiệm giám sát hợp đồng này là Dương Thanh Hải tại sao không đến?

    Bên đối tác lên tiếng "Công ty chúng tôi hiện đang có một số vấn đề nghiêm trọng, ông Dương Thanh Hải bị dính líu vào đường dây cung cấp vật liệu kém chất lượng. Công ty của chúng tôi đang chịu tổn thất vô cùng nghiêm trọng do nguồn phân phối sản phẩm đều bị đình lại. Các cơ quan kiểm tra đang vào cuộc để thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm. Và hiện tại giám đốc quản lý hạn mục này là Dương Thanh Hải lại đang bỏ trốn. Chúng tôi không cần đến báo cho anh biết vụ việc này do chúng tôi không có phận sự gì nhưng chúng tôi cũng không thể nhắm mắt nhìn người khác bị hại. Bởi vì hợp đồng mà Dương Thanh Hải ký kết cùng công ty các anh đều là các số liệu khống, anh ta mượn danh công ty chúng tôi để thực hiện các phi vụ lừa đảo các khách hàng nhầm trục lợi cho bản thân. Hiện hợp đồng giữa anh và Dương Thanh Hải ký kết không có bất cứ giá trị nào. Do chúng tôi cũng là những người bị hại nên chúng tôi đến đây mong anh cùng chúng tôi hợp tác thu thập các chứng cứ để kiện tên Dương Thanh Hải ra tòa án".

    Sự việc lần này quá nghiêm trọng khiến Cố Hải khó mà chấp nhận được. Những ngày qua công sức của bao nhiêu công nhân bỏ ra hiện giờ đều nói một tiếng bỏ là bỏ. Việc tìm ra Dương Thanh Hải cũng chỉ là đưa hắn ra chịu tội trước pháp luật, còn bao nhiêu tổn thất của công ty ai sẽ đền bù. Sản phẩm làm ra đều không thể đem bán do chất lượng vật liệu không đảm bảo yêu cầu, nếu cố mà đem bán ra thị trường càng khiến danh tiếng của công ty bị tổn hại, việc làm ăn sau này của công ty càng trở nên khó khăn hơn. Việc Cố Hải hiện giờ đang lo nhất là những việc đã hứa với công nhân, không thể thoái lui được. Công ty vừa bị mất một khoảng tiền lớn do hợp đồng làm ăn thất bại, lại phải tăng lương, tổ chức nghỉ mát cho công nhân viên, nếu giải quyết không ổn thoải sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến công ty.

    Cố Hải mệt mỏi tay chống trán, đầu cúi, mắt nhắm suy nghĩ cần phải giải quyết vụ việc này như thế nào. Diêm Nhã Tịnh biết tin liền đến phòng Cố Hải. Việc cô ta nói đều là những việc Cố Hải đã biết. Lời nói của cô ta càng khiến Cố Hải trở nên phiền não. Diêm Nhã Tĩnh vẫn đang nói thì Cố Hải đứng dậy bước ra khỏi phòng. Diêm Nhã Tịnh cũng chạy theo hỏi "Anh đi đâu vậy, đã có cách giải quyết rồi sao?"

    Cố Hải cảm thấy phiền liền nói "Cô đừng nói nữa, tôi cảm thấy phiền, tôi về nhà, chuyện này sẽ tính sau"

    Diêm Nhã Tịnh ngây người nhìn theo Cố Hải. Đây là lần đầu tiên cô thấy thái độ này của Cố Hải, dù có mệt mỏi như thế nào Cố Hải chưa bao giờ nói cô phiền, vậy mà hôm nay lời này cũng đã nói ra chứng tỏ trong lòng Cố Hải đang vô cũng khó khăn. Trước đây dù có khó khăn gì Cố Hải vẫn dùng sự lãnh đạm để giải quyết vấn đề. Ở bên Cố Hải cũng đã lâu, Diêm Nhã Tịnh cũng chưa thể hiểu hết được Cố Hải. Con người này càng bí ẩn, càng khó đoán lại càng khiến người khác say mê. Quả là cực phẩm nhân gian.

    Cố Hải mệt mỏi dựa người vào ghế sô pha đầu ngã ra sau. Trong đầu Cố Hải hiện giờ chỉ có suy nghĩ làm sao để giải quyết được khó khăn này. Có nên gọi cho Cố Dương hay không? Chắc chắn anh ta sẽ giải quyết theo hướng có lợi cho bản thân mình. Anh ta sẽ thất hứa với đám công nhân, đem đống hàng kém chất lượng bán ra chợ trời mặc cho số phận của kẻ nào mua được những món hàng này. Nhưng việc thất hứa với công nhân quả không nên xảy ra. Bởi họ là nguồn lao động trực tiếp của công ty. Có thể hứa với họ dời chuyến nghỉ mát sang một thời điểm khác, nhưng phải đợi bao lâu mới có thể tổ chức lại. Họ phải làm việc cực lực thêm bao lâu nữa mới được đi nghỉ. Còn nếu cho họ đi nghỉ mát thì quả thật đang bức chết công ty. Mất một khoảng tiền lớn lại tổ chức đi nghỉ mát sẽ cũng mất một khoảng không hề nhỏ. Không có cách nào giải quyết cho hợp tình hợp lý vừa được lòng người vừa giải quyết vấn đề tài chính hay sao?

    Trong đầu Cố Hải hiện lên hình ảnh một người. Bạch Lạc Nhân cậu thông minh hơn tôi, cậu sẽ giải quyết như thế nào đây? Nếu có cậu bên cạnh tôi lúc này. Tôi đã không phải suy nghĩ đến không còn chút tỉnh táo nào. Cố Hải mệt mỏi dần chìm vào giấc ngủ.

    Có một lần Bạch Lạc Nhân đã hỏi Cố Hải "Này sức lực của một mình cậu có thể địch lại bao nhiêu người?"

    Cố Hải dương dương tự đắc "Bao nhiêu cũng không qua được tôi"

    Bạch Lạc Nhân khinh thường "Cậu là tên chỉ biết dùng đến tứ chi, nếu có một kẻ thông minh hắn chỉ cần dùng những mánh nhỏ cũng đủ khiến cậu thất bại"

    Cố Hải không phục liền hỏi "Thế cậu thử nói xem dùng mánh gì mà khiến tôi thất bại"

    Bạch Lạc Nhân nhắc đến chuyện cũ "Cậu có nhớ cái lần tôi phá khoá của của lớp không để cậu vào không? Cậu chẳng phải ra sức vặn cở nào cũng không vào được"

    Cố Hải cãi lại "Tôi chỉ cần phá luôn cái cửa"

    Bạch Lạc Nhân vẫn điềm đạm "Thế thầy giáo ở đó, cậu dám phá cửa sao?" cậu nói tiếp "Chỉ với vài cọng thun cậu đã chẳng phải không thể vào lớp"

    Cố Hải nhìn Bạch Lạc Nhân "Vậy tôi phải làm sao?"

    Bạch Lạc Nhân cười "Cậu đã làm rồi đó. Cậu gọi cho giám thị khiến tôi phải ra mở cửa." Cậu dùng ngữ khí khuyên nhũ "Cậu chỉ cần nói với người khác. Không phải mọi chuyện sẽ được giải quyết sao?"

    Cố Hải tỉnh giấc đã gần chín giờ tối. Cố Hải liền cầm điện thoại gọi cho Cố Dương, y như những gì Cố Hải nghĩ anh ta chỉ lo lợi ích bản thân, quyền lợi công nhân thì mặc kệ, Cố Hải tiếp tục gọi cho một số đối tác thân quen qua làm ăn.

    .....................

    Bảy giờ sáng hôm sau, Cố Hải vừa đến công ty đã thấy Diêm Nhã Tịnh chạy đến. "Cố Hải chúng ta không thể giấu được nữa rồi"

    Cố Hải không trả lời chỉ nói Diêm Nhã Tinh mời các tổ trưởng của phân xưởng đến phòng họp.

    Tại đây Cố Hải đã giải thích toàn bộ những việc đã xảy ra với hợp đồng, những tổn thất nghiêm trọng dẫn đến thiếu hụt ngân sách.

    Một tổ trưởng lên tiếng "Tôi thì hiểu việc đó nhưng các công nhân khác họ có chấp nhận hiểu cho công ty không tôi không dám chắc"

    Cố Hải nói "Tôi sẽ đến xin lỗi toàn bộ công nhân tại phân xưởng. Thay vì đi nghỉ mát, chúng ta sẽ tổ chức một buổi tiệc để các công nhân viên công ty phần nào được giải toả tâm trạng. Tôi hứa sẽ cố gắng hơn để thực hiện lời hứa cùng các nhân viên"

    Các tổ trưởng cũng không còn ý kiến. Mọi người về phổ biến cho các công nhân. Quả thật có những công nhân không phục. Họ đã vì cái hợp đồng lần này đã phải tăng ca để thực hiện đúng tiến độ giờ lại phải tiếp tục cố gắng không phải đang gạt người hay sao.

    Buổi chiều hôm đó, Cố Hải liền đến phân xưởng cúi người tạ lỗi cùng các công nhân. Đây là lần đầu tiên đám công nhân thấy vị Tổng giám đốc đạo mạo, luôn hiên ngang lại cúi người với một đám công nhân. Trong lòng bọn họ cũng có phần nào dịu bớt đi.

    Đến cuối tuần, Cố Hải như đã hứa, tổ chức một buổi tiệc cho toàn bọn công nhân viên trong công ty. Các công nhân đã cố sức tăng ca coi như được bù đắp mất mát trong lòng cũng không còn trách móc oán hận gì.

    Cố Hải cũng tự trách bản thân không tìm hiểu tường tận đối phương lại chỉ nhìn qua dáng vẻ của tên Dương Thanh Hải lại có thể bị hắn lừa. Cậu cũng học được cách cần phải chia sẻ khó khăn sẽ có người nào đó thật sự giúp được cậu giải quyết khó khăn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 21: Phiên Ngoại
    Đây là một câu chuyện mình nghĩ ra đã lâu hôm nay tự nhiên nhớ lại. Muốn viết cho hoàn chỉnh. Mong mọi người cảm thấy hứng thú.

    Phiên Ngoại: Chuyện tình của Cố Uy Đình

    "Đau quá, cậu có thể làm đàng hoàng một chút không hả?"

    "Cậu đừng có nhúc nhích sẽ nhanh thôi mà"

    "A..a.. cậu đi xuống cho tôi, đến lượt tôi, tôi sẽ cho cậu biết thế nào là sung sướng"

    "Cậu mơ à, đã nằm trên ai lại chịu đổi chứ"

    "Lưu Manh, mau xuống cho tôi nếu không sau này tôi sẽ không quan tâm đến cậu nữa"

    "Là cậu cá cược thua tại sao giờ lại giở cái trò này, thật đáng ghét"








    "Là cậu đã ăn gian khiến tôi thua."

    "Cậu cái gì cũng nói được"

    "Cậu có xuống không hả? Không xuống sau này đừng đến đây nữa"

    "Cậu thật quá đáng mà"

    "Xuống là tốt nằm sấp xuống để tôi thao cậu"

    "Cậu nghĩ tôi để cậu thao sao, bắt được tôi đi hahaa"

    Hai thanh niên cùng nhau chạy giỡn trên một bờ hồ vui vẻ cười đùa quên cả trời đât. Cả hai cũng thấm mệt ngồi xuống cạnh nhau nhìn về phía hồ nước trước mặt.

    "Uy Đình, chúng ta đã yêu nhau được ba năm rồi, cậu sao vẫn không chấp nhận việc cậu chỉ nằm dưới hả?"

    Cố Uy Đình liếc mắt "Cậu.. Tôi khí thái phong độ như vậy sao có thể chấp nhận để cậu nằm trên"

    Chân Đại Thành nói "Haha cậu mà khí thái phong độ hả cũng chỉ nằm dưới tôi thôi"

    Cố Uy Đình có chút trầm mặc "Chuyện của chúng ta cứ mãi trốn tránh không có tương lai sao?"

    Chân Đại Thành thở dài "Tôi thật không biết phải làm sao"

    "Hay là chúng ta bỏ trốn đi"

    Chân Đại Thành nhìn thẳng vào Cố Uy Đình, cậu chẳng bao giờ nghĩ người trước mặt cậu đây lại có những suy nghĩ như vậy

    "Cậu sẵn sàng bỏ hết tiền đồ, công danh, tiền tài trước mắt mà cùng tôi bỏ trốn sao?"

    Cố Uy Đình nói "Tôi cam tâm tình nguyện"

    Chân Đại Thành có chút suy tư. Tôi là con trai trong gia đình. Việc duy trì thân thế gia đình sau này đều do tôi thực hiện. Quả thật tôi cũng muốn trốn đi cùng cậu nhưng trong lòng cảm thấy có lỗi với cha mẹ.

    "Tôi sẽ nói với cha mẹ mình, cậu cũng nên nói cho họ biết, có thể họ có thể thông cảm cho chúng ta"

    Cố Uy Đình lưỡng lự "Cậu đã nói vậy, tôi sẽ thử, nếu không thể lay động được họ chúng ta sẽ cùng nhau bỏ trốn cậu đồng ý không?"

    Chân Đại Thành gật đầu "Được"

    Cố Uy Đình tin lời Chân Đại Thành đem toàn bộ tình yêu của mình kể hết cho cha mẹ nghe, cậu cũng không mong họ sẽ chịu chấp nhận tình cảm của mình. Quả thật nghe xong lời Cố Uy Đình vừa nói mẹ cậu đã bị lên cơn đau tim, ba cậu chẳng thèm nhìn đến mặt cậu.

    "Chân Đại Thành tôi đã bỏ đi cái tự tôn của mình để nói ra hết những tình cảm của tôi, cậu sẽ cùng tôi đi đến chân trời góc biển hưởng thụ cuộc sống tự do tự tại không bị người đời khinh miệt chứ."

    "Tôi không thể, tôi ... xin lỗi, tôi..."

    Cố Uy Đình gần như gục ngã "Cậu đã hứa sẽ cùng tôi bỏ trốn, cậu..."

    Chân Đại Thành chỉ biết cúi mặt nhìn xuống mặt đất mặc cho Cố Uy Đình dùng những từ ngữ cay độc mắng chửi, mặc cho bị Cố Uy Đình ra sức đánh vào người. Tôi chỉ là một con người bé nhỏ giữa cái xã hội rộng lớn này, tôi không thể chịu được cái ánh mắt khinh miệt của người khác, tôi không thể bỏ đi những công sức tôi cố gắng đạt được. Tôi yêu cậu nhưng tôi không thể bỏ đi tương lai của mình. Tôi xin lỗi cậu.

    Trong tim Cố Uy Đình trở nên giá lạnh. Tôi vì cậu hy sinh quá nhiều, còn cậu chỉ nói với tôi rằng cậu không thể mặc cho tôi dành cho cậu nhiều tình yêu đến mức nào. Cậu lại không hề coi trọng tình cảm của tôi. Tôi hận cậu, tôi sẽ mãi mãi không tha thứ cho cậu.

    .........................

    Hai năm trôi qua, Cũng đến ngày cưới của Cố Uy Đình cùng tiểu thư nhà họ Chân là Chân Viên Hy. Mọi người đều cảm thấy họ rất hợp nhau, trai tài gái sắc, giá thế lại môn đăng hậu đối, chỉ có một người không thể chấp nhận sự thật này.

    Chân Đại Thành đã ngăn cản mối quan hệ này nhưng em gái cậu đã quá yêu Cố Uy Đình, yêu đến mù quáng mặc cho những lời khuyên ngăn của người anh trai này. Chân Đại Thành trước ngày đám cưới đã nói với em gái của mình "Nếu em lấy Cố Uy Đình thì, người anh trai coi như không có người em gái là em"

    Mặc cho cô em gái đau khổ buồn bả Chân Đại Thành vẫn không chịu chúc phúc cho hai người ngược lại còn ngăn cản cấm đoán.

    Cái ngày ấy vẫn diễn ra, ngày mà hai người bọn họ cùng nhau làm đám cưới. Lúc này đây Chân Đại Thành mới cảm nhận được rằng tình cảm của mình thật ra quan trọng đến mức nào. Trước đây tôi vì công danh lợi lộc không thể cùng nắm tay cậu đi tiếp con đường chông gai trước mặt. Tôi là kẻ đã buông tay mặc cho cậu chịu đựng nổi đau. Đến giờ phút này đây tôi lại là kẻ phải chịu nổi đau này, nổi đau mất đi người mình yêu thương nhất như mất đi hơi thở như ngàn mũi dao cứa vào trong tim. Tôi đã quá yếu đuối để rồi sẽ mãi mãi không thể được ở bên cạnh người mình yêu thương nữa.

    Thời gian trôi qua, Chân Đại Thành không hề liên lạc với em gái nhưng vẫn nghe ngóng tin tức từ hai người này. Những tin tức về gia đình nhỏ bé hạnh phúc kia càng làm Chân Đại Thành không yên lòng trong tim cứ mãi đau nhói. Thời gian sẽ chữa lành vết thương ư. Hay chỉ là che giấu đến khi chỉ cần một chút tác động nhẹ lại khiến vết thương ấy rách toạc ra càng khiến ta đau đớn mệt mỏi gấp nhiều lần.

    "Anh, em giờ phút này chỉ biết cầu xin anh, hãy nói cho em biết Cố Uy Đình, anh ấy đang làm gì nguy hiểm phải không? Có một người đã gửi cho em vật này trên đây còn ghi một chữ. Ngoài anh ra em chẳng biết tìm đến ai để hỏi cho ra sự việc này" Chân Viên Hy không kìm được cảm xúc quỳ xuống cầu xin anh trai.

    Chân Đại Thành thấy em gái đau khổ khóc lóc mà động lòng "Em thật yêu cậu ta quá nhiều rồi. Ta cho em biết cậu ta đang làm một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm nếu sơ xuất chuyện mất mạng hoàn toàn có thể xảy ra. Em là thân nữ nhi không thể làm gì được đâu."

    Chân Viên Hy nói "Anh nói cho em biết anh ấy đang làm gì, em sẽ không làm việc không có suy nghĩ đâu"

    Chân Đại Thành không muốn nói nhưng bị em gái làm cảm động đã kể hết mọi chuyện cho Chân Viên Hy nghe. Chân Viên Hy không có bất cứ động thái gì chỉ như người mất hồn bước đi.

    Rồi cái ngày Cố Uy Đình làm nhiệm vụ Chân Đại Thành cảm thấy trong lòng không yên sợ sẽ có gì bất trắc xảy ra. Vừa nghe được tin Cố Uy Đình đã hoàn thành nhiệm vụ Chân Đại Thành vừa thở dài nhẹ nhõm thì một quân nhân khác đến báo Chân Viên Hy có mặt trên chiếc xe giả đi giao công hàm, bị tấn công đã bị thương và qua đời. Chân Đại Thành đau đớn. Tại sao em lại dám hy sinh cả mạng sống của mình cho tình yêu chứ. Tại sao anh trai em năm xưa lại không có cái gan bỏ tất cả cho tình yêu. Anh chẳng đáng nhận được tình yêu. Anh quá ích kỷ, anh không xứng đáng. Chân Đại Thành quỳ gối xuống đất tay đấm xuống nền nhà lạnh giá nước mắt từng giọt từ giọt rơi xuống.

    Chân Đại Thành quyết định đến gặp Cố Uy Đình

    "Cố Uy Đình, chuyện ngày xưa..."

    Cố Uy Đình cắt ngang "Anh vợ, đã lâu không gặp anh, anh đã già đi nhiều nhỉ."

    Chân Đại Thành vẫn tiếp tục nói "Chuyện ngày xưa là lỗi của tôi, tôi quá ngu ngốc, tôi quá ích kỉ, tôi chỉ nghĩ cho bản thân mình đến lúc nhìn thấy cậu cùng em gái tôi kết hôn lòng tôi đau như cắt, tôi lúc đó mới nhận ra cậu quan trọng với tôi như thế nào"

    Cố Uy Đình mặt lạnh "Anh vợ, xin anh đừng nói nhưng chuyện ghê tởm này ở đây"

    Chân Đại Thành bị hai chữ ghê tởm của Cố Uy Đình làm cho ngây dại.

    Cố Uy Đình nói tiếp "Cái quãng thời gian ấy đối với tôi chỉ là sai lầm không hơn không kém, tuổi trẻ ai mà chẳng có sai lầm, tôi đã quên chuyện đó từ rất lâu rồi, tôi mong anh cũng quên chuyện đó đi. Chúng ta đã có cuộc sống riêng. Hãy sống cho hết quãng đời còn lại không ai nợ ai sẽ tốt hơn nhiều"

    Chân Đại Thành không thể nói được gì chỉ bước ra về câu nói cứ hiện trong đầu Chân Đại Thành

    "chỉ là sai lầm". Sai lầm sao? Chỉ là sai lầm sao? Vậy tôi đang ôm hy vọng gì đây, ước mong được cùng cậu trở về những ngày tháng năm xưa chỉ là một giấc mơ đẹp mãi mãi không hề có thật sao.

    Bước chân nặng nề ông bước mãi trên đoạn đường trở về nhà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 22: Phiên Ngoại 2
    Phiên ngoại 2

    Nỗi lòng của Cố Uy Đình

    Bạch Lạc Nhân vừa rời khỏi nhà Chân Đại Thành, trong lòng ông đã thấy trong chuyện này có chút kỳ lạ. Cậu ta chỉ là con của vợ sau, tại sao lại đi tìm hiểu chuyện này? Muốn lấy lòng người cha dượng Cố Uy Đình sao? Ta đã sống nhiều năm, con mắt nhìn người cũng nhạy bén hơn, cậu trai trẻ này không phải là một người xấu. Thật kì lạ.

    Qua ngày hôm sau Chân Đại Thành cũng không còn suy nghĩ nhiều về chuyện trước đó nữa. Ông đang ngồi uống trà thì đằng sau giọng nói vang lên kêu rõ họ tên ông. Ông quay người lại nhìn thì nhận ra đây là Cố Hải. Ông cũng nghĩ cậu ta sẽ đến tìm ông. Ông dùng thái độ ung dung nhìn cậu ta đáp lại mấy chữ "Làm sao vậy?". Thật không ngờ thái độ của Cố Hải lại là giận dữ gầm lên "Tôi thao cả nhà ông". Sau đó vật ông xuống sàn, nắm đấm vung xuống liên tục.

    Mấy hôm trước một đứa đến đây chờ ta nhiều ngày chỉ cầu mong ta nói cho cậu ta lý do em gái ta tại sao chết. Hôm nay một đứa lại đến vật ta xuống sàn không chút kiêng nể. Chuyện quái gì đang xảy ra. Thái độ cậu ta đến đây là sao? Chân Đại Thành cảm thấy khó hiểu. Đến lúc Cố Hải xử tội từng tên lính ngoài kia lại phun ra một câu khiến Chân Đại Thành kinh ngạc








    "Nói, mày có làm khó dễ Bạch Lạc Nhân không?"

    Chân Đại Thành cũng chỉ nghĩ chàng trai tên Bạch Lạc Nhân kia sẽ nói cho Cố Uy Đình nghe, Cố Hải cũng sẽ biết, nhưng cậu ta lại không đến đây vì mẹ cậu ta mà lại đến đây để xử tội những người đã gây khó dễ cho Bạch Lạc Nhân. Tình cảm giữa bọn họ có thể đến mức đó hay sao? Một đứa bị cướp mất cha, một đứa bị cướp mất mẹ. Đáng lẽ chúng nó phải rất hận nhau. Tại sao lại phát triển đến mức này? Quả thật khó hiểu. Dù chúng nó có thân thiết cũng không thể lại có thể vì nhau mà làm đến mức này. Chân Đại Thành cũng dần hiểu ra sự tình.

    Cố Uy Đình đứng trong thang máy, trong lòng cũng vui vẻ. Từ lúc Cố Hải còn nhỏ , ông chẳng bao giờ quan tâm chăm sóc cậu một cách đúng nghĩa của một người cha. Dạo này Cố Hải lại có chút thay đổi thái độ. Đây là thời gian để ông vung đắp tình cảm cha con. Mong sẽ bù đắp một chút tình cảm mình đã thiếu xót trong quá khứ.

    Cửa thang máy vừa mở ra. Trước mặt ông là cảnh tượng ông chẳng bao giờ ngờ đến. Hai đứa con trai, một đứa là con ruột một đứa là con của vợ đang hôn nhau. Trong lòng ông có chút đau lòng nhưng rồi lại bị giận dữ áp bức. Chúng có thể phát triển đến mối quan hệ thân thiết có thể ở chung nhà đã làm ông cảm thấy có chút lạ. Không thể để chúng càng ngày càng lấn sâu vào mối quan hệ này được, không thể để chúng như ông ngày xưa. Bởi vì theo ông, tất cả sẽ kết thúc bằng đau thương, sẽ chẳng có hạnh phúc trong mối quan hệ này. Phải tách chúng ta không thể để chúng cứ mãi như vậy được.

    Cố Uy Đình chỉ định sẽ đưa Cố Hải vào doanh trại giáo huấn khiến nó sẽ không còn tư tưởng này nữa. Nhưng Cố Hải lại không chịu rời Bạch Lạc Nhân. Tình cảm của các người có thể sâu nặng nhưng rồi đến một ngày nhưng tác động của danh lợi, tiền bạc sẽ khiến các người quên mất đi tình cảm tưởng chừng như không bao giờ có thể phai nhòa. Như năm xưa, cũng chỉ vì chút danh lợi có một kẻ đã không coi trọng tình cảm đã trải qua suốt ba năm. Yêu không thể đo lường bằng thời gian mà chỉ có thể đo lường bằng tấm lòng dành cho nhau. Hai đứa trẻ này còn trẻ, đây chắc chắn là sai lầm của tuổi trẻ như ông ngày trước. Chỉ là sai lầm, có thể sửa sai. Việc đầu tiên là phải giáo huấn bọn chúng.

    Cố Uy Đình sắp xếp hết mọi chuyện, để hai đứa trẻ không được gần nhau, tìm mọi phương pháp để kéo chúng về với con đường đúng đắn.

    Cố Uy Đình có một cuộc họp quan trọng phải đi một thời gian. Ông căn dặn lính canh không được để Bạch Lạc Nhân và Cố Hải được ở chung với nhau, phải canh gác nghiêm ngặt trừ khi chúng học.

    Cố Uy Đình đi dự cuộc họp quan trọng nhưng trong lòng cảm thấy không yên. Tại nơi diễn ra cuộc họp, khi vừa về phòng khách sạn Cố Uy Đình gặp Chân Đại Thành. Cố Uy Đình cố ý như không nhìn thấy nhưng lại bị Chân Đại Thành giữ lại.

    "Cậu dù không nể mặt tôi cũng phải nể mặt em gái tôi, tôi cũng là anh vợ của cậu"

    Cố Uy Đình nghiêm mặt lạnh lùng "Anh vợ, có gì chỉ giáo, người em rể này có chút việc bận không có nhiều thời gian"

    Chân Đại Thành trằm mặt "Chẳng phải chỉ về phòng thôi sao, có chuyện bận gì?"

    "Chuyện bận chính là về phòng ngủ một giấc"

    Chân Đại Thành cố ý bỡn cợt "Vậy để tôi ngủ cùng cậu"

    Cố Uy Đình tức giận "Anh... nếu không có chuyện gì tôi xin phép"

    Chân Đại Thành giữ tay Cố Uy Đình lại "Chuyện năm xưa, cậu thật sự chỉ coi là sai lầm sao?"

    "Chỉ là sai lầm không hơn không kém"

    Chân Đại Thành thở dài "Cậu nói ra những lời này, cậu có từng nghĩ tôi đau lòng lắm không?"

    Cố Uy Đình tức giận "Anh biết đau lòng? Anh bảo tôi nghĩ cho anh? Vậy trước đây anh có từng nghĩ cho cảm nhận của tôi? Sau ba năm bên nhau. Anh chỉ nghĩ đến tương lai của anh, anh có từng nghĩ cho tương lai của tôi hay không? Anh đã bao giờ suy nghĩ đến việc tôi phải chịu đựng đau khổ dằn vặt như thế nào. Đừng bao giờ giờ nhắc đến chuyện cũ nữa. Đã là quá khứ, để nó chìm sâu đi, sẽ không ai bị tổn thương nữa"

    Chân Đại Thành chỉ thở dài hối tiếc. Do lỗi của chính bản thân mình gây ra, giờ chính mình phải gánh chịu. Ông giờ đây chỉ mãi tự trách bản thân đã làm ra chuyện này. Chỉ còn một câu cuối cùng nói với Cố Uy Đình

    "Cậu đã từng cảm thấy mối quan hệ giữa hai đứa con trai của cậu có vấn đề không?"

    Cố Uy Đình có chút bối rối nhưng vẫn mạnh miệng "Tôi đã biết mọi chuyện, cảm ơn anh đã lo lắng cho đứa cháu này. Tôi sẽ không để chúng lạc lối, tôi sẽ không để chúng đi vào vết xe đổ của tôi ngày xưa."

    Cố Uy Đình bước đi, Chân Đại Thành chỉ biết đứng ngây ra nhìn theo bóng lưng càng lúc càng rời xa. Đúng là chuyện đã lâu mọi chuyện giờ chỉ là một vết sẹo đôi lúc lại đau nhức nhưng rồi cũng sẽ qua. Tôi đã không tốt, tôi không can đảm như cậu, tôi đã không dám nói ra con người thật của mình bởi vì tôi sợ phải đối mặt với những ánh mắt khinh miệt của kẻ khác. Tôi là kẻ yếu đuối mãi chỉ biết che giấu con người thật để giờ đây cứ mãi dằn vặt chẳng biết mình là ai, cứ mãi sống trong cái vỏ bọc không bao giờ dám thoát ra.

    Cố Uy Đình tức giận, mỗi lần gặp Chân Đại Thành vết thương trong lòng ông lại đau nhói. Yêu quá hóa hận. Cố Uy Đình giờ đây chỉ còn lại là nỗi hận sâu sắc năm xưa. Nhưng càng hận lại càng đau đớn, trong lòng lại vô cũng khó chịu. Hiện giờ Cố Uy Đình chỉ muốn tập trung để giải quyết chuyện của hai đứa con đang đi sai đường kia.

    Cuộc họp cũng xong sớm hơn dự định. Cố Uy Đình nhanh chóng chạy về doanh trại. Để bọn trẻ ở nhà Cố Uy Đình có chút không yên tâm.

    Cố Uy Đình về đến doanh trại liền về phòng ngay lập tức để đến xem đứa con trai này đã tiến triển ra sao. Đến phòng lại chẳng thấy thằng con quý tử đâu. Trong lòng Cố Uy Đình như ngọn núi lửa phun trào. Nhanh chóng phái binh lính đi tìm kiếm ông cùng Tôn cảnh vệ cũng đến phòng Tôn cảnh vệ để tìm Bạch Lạc Nhân. Đến nơi gõ cửa một hồi mới thấy Bạch Lạc Nhân ngáp ngủ ra mở cửa. Ông không cần nhìn Bạch Lạc Nhân đi thẳng vào phòng tìm khắp nơi nhưng không tìm thấy, hỏi Bạch Lạc Nhân cũng không có kết quả ông bực tức trở về phòng. Vừa ngồi xuống ghế thì ông nghe trong tủ có tiếng động liền đến gần mở tủ ra nhìn. Đứa con trai của ông nằm trong cái tủ ánh mắt mơ màn bị bàn tay che đi khiến ông đau lòng. Ông chỉ mong đứa con trai này sẽ có được tương lai tốt đẹp, dù nó thích đứa con gái nào xấu xí, gia đình thấp kém ông vẫn chấp nhận chỉ mong nó đừng dính vào một đứa con trai để rồi phải chịu nhiều đau khổ. Tận sâu trong lòng ông, chỉ mong đứa con trai này có được hạnh phúc.

    Trải qua bao nhiêu lần tức giận, ông cũng đã từng suy nghĩ phải chăng ông đang khiến cho Cố Hải càng đau khổ hơn. Nhưng trong lòng ông vẫn không thể để đứa con này đi vào con đường ông đã từng lạc bước. Cái khoảng thời gian hai đứa trẻ này bỏ trốn để được bên nhau ông cảm thấy ngưỡng mộ vì chúng đã dám mặc kệ lời nói của xã hội để cùng nhau tìm hạnh phúc. Cố Uy Đình quyết định mặc kệ hai đứa trẻ để chúng đến lúc chính chắn sẽ hiểu được cuộc sống này không hề đơn giản, không thể muốn làm gì thì làm cái đó. Tất cả đều có quy luật của nó, không ai có thể phá vỡ quy luật.

    Rồi bao nhiêu năm trôi qua, cái này Cố Hải phải nằm trong bệnh viện đã khiến lòng ông không khỏi đau thương, rồi nhìn đứa con trai này đau khổ quằn quại trong hai năm trời, đến lúc tưởng chừng như nó đã tỉnh táo trở lại để lo nghĩ cho tương lai của nó thì nó lại đi khắp nơi tìm kiếm cái người mà nó yêu thương. Nếu chỉ có đứa con này mê muội ông cũng đã không nghĩ nhiều. Đến đứa con trai của Khương Viên cũng đến tìm gặp ông muốn ông để nó nằm dưới cái địa đạo, mong ông chấp nhận tình cảm của hai đứa. Nhưng làm sao ông có thể chấp nhận được. Ông quyết ngăn cấm chúng để chúng không đi sai đường, để chúng không chịu những đau khổ năm xưa mà ông phải chịu đựng. Rồi một ngày chúng sẽ hiểu cho người cha này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 23: Anh Em Nhà Họ Cố
    Công ty Cố Hải xảy ra chuyện lớn, Cố Dương dù có thể thờ ơ với tất cả mọi người trên thế giới này nhưng vẫn không thể thờ ơ với cậu em trai anh ta yêu quý. Cố Dương sắp xếp toàn bộ công việc nhanh chóng bay về Bắc Kinh tìm đến chỗ Cố Hải.

    "Cậu nghĩ xem dù cho tên Dương Thanh Hải kia có ba đầu sáu tay cũng không thể một mình làm hết những chuyện này. Vả lại cái công ty bên kia không thể nói Dương Thanh Hải mượn danh của họ để đi lừa đảo người khác thì họ không có trách nhiệm, dù gì hắn vẫn là giám đốc quản lý dự án. Tôi đã giúp cậu tìm kiếm một số hồ sơ quan trọng và tôi cũng đã có phái một số tai mắt đi điều tra tên Dương Thanh Hải chúng ta chỉ cần chờ đợi có thông tin bắt hắn ta về đây thì việc kiện bọn chúng ra toà chúng ta sẽ nắm chắc phần thắng"

    Cố Hải hỏi lại Cố Dương "Thật sự có thể kiện công ty của họ?"

    Cố Dương trả lời "Nếu tìm ra được hoạt động bất chính của họ."

    "Là tôi đã ký vào hợp đồng ấy, chấp nhận những điều khoản trong hợp đồng"

    Cố Dương an ủi "Nguyên vật liệu là do bọn họ cung cấp, chúng ta chỉ thực hiện sản xuất sản phẩm, nếu tìm ra Dương Thanh Hải chứng tỏ được hắn cấu kết cùng công ty vận tải kia chúng ta nhất định kiện được"

    Cố Hải cảm thấy mệt mỏi không muốn nhắc đến sai lầm cũ "Tôi hiểu rồi"






    Cố Dương thấy vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt Cố Hải liền đến vỗ vai cậu ấy "Cậu đừng lo, tôi ở đây là để giúp cậu, cậu mệt mỏi thì đi ngủ một lát đi tôi xem lại một số hồ sơ giúp cậu"

    Cố Hải không có tâm trạng để ngủ nhưng khi có Cố Dương ở đây cậu lại có có cảm giác an tâm. Cậu mở cửa vào phòng ngủ trong văn phòng của mình. Cố Dương ngồi trên ghế của Cố Hải ngồi xem lại các hồ sơ của công ty. Anh nhận ra Cố Hải là một con người cẩn thận, công việc sắp xếp rất có quy tắc, làm việc theo hướng phát triển có định hướng rõ ràng. Xem ra cậu em trai này đã biết sống tốt hơn. Không còn cuộc sống tuỳ tiện, nông nổi của ngày xưa nữa.

    Cố Dương đang xem hồ sơ thì bên ngoài một người gõ cửa sau đó mở cửa bước vào, thái độ vô cùng nhẹ nhàng nhưng không hề giống với các nhân viên khác. Không cần đợi Cố Dương nói lời nào, người này đã nói "Cố Hải đây là hồ sơ của công ty đối tác với chúng ta trong dự án sản xuất dụng cụ thể thao, em đã xem qua không có gì đáng lo ngại"

    Cố Dương ngước lên nhìn xem đây là ai mà có thể nói chuyện thân mật với Cố Hải đến như vậy. Một cô gái trẻ có vẻ cũng trạc tuổi Cố Hải. Gương mặt đẹp, thân hình đẹp, nhưng lại không hề phô trương thô thiển như một số nhân viên mà Cố Dương đã gặp qua.

    Diêm Nhã Tịnh cảm nhận được có ánh mắt đang nhìn mình, cô liền đỏ mặt, đưa mắt tìm đến nơi ấy, hai ánh mắt chạm vào nhau. Diêm Nhã Tịnh liền mở to mắt ngạc nhiên

    "Anh là ai, Cố Hải đâu?"

    Cố Dương bật cười, quả thật không đơn giản. Từ lúc anh ta đến công ty đến giờ đã có mấy nhân viên đến tìm Cố Hải, họ nhìn đều không nhận ra đâu là Cố Hải đâu là Cố Dương, vậy là cô gái này chỉ đưa mắt nhìn sơ qua một cái đã có thể nhận ra đây không phải Cố Hải. Quả thật thời gian có thể khiến cho trái tim con người thay đổi, giờ đây Cố Hải đã có một cô gái bên cạnh thân mật đến mức có thể nhận ra người ngồi trước mặt không phải Cố Hải, trong lòng Cố Dương cảm thấy nhẹ nhàng. Cậu em trai này sẽ tốt thôi.

    Diêm Nhã Tịnh không thấy trả lời liền hỏi lại

    "Anh là ai, sao không trả lời, nếu không trả lời tôi sẽ báo cảnh sát"

    Cố Dương đưa mắt nhìn Diêm Nhã Tĩnh cười "Tôi là Cố Dương, anh họ của Cố Hải cô cần biết gì nữa không?"

    Diêm Nhã Tịnh nhìn chằm chằm vào Cố Dương lại hỏi "Vậy Cố Hải đâu?"

    Cố Dương đưa tay chỉ về phía cửa phòng ngủ. Diêm Nhã Tịnh vừa định đi đến thì Cố Dương liền nói "Cố Hải đang mệt mỏi, để cậu ấy ngủ một chút đi"

    Diêm Nhã Tịnh động tác ngưng trệ. Từ ngày công ty xảy ra chuyện Cố Hải cứ vùi đầu vào công việc. Cậu ấy chỉ về nhà lấy quần áo, các ngày sau đều ngủ tại công ty. Diêm Nhã Tịnh chỉ biết khi cô về Cố Hải vẫn đang làm việc, không biết cậu ấy bắt đầu ngủ từ khi nào. Diêm Nhã Tịnh đau xót trong lòng nhiều lần đã khuyên Cố Hải nhưng Cố Hải có bao giờ nghe theo cô. Cô hiện giờ chỉ biết làm việc cật lực để giảm bớt một phần công việc cho Cố Hải. Trong lòng cô luôn chỉ mong một ngày nào đó Cố Hải sẽ hiểu được tấm lòng của cô, cậu ấy sẽ đến trước mặt cô nói với cô hãy làm vợ cậu ấy. Đó chính là động lực khiến Diêm Nhã Tịnh dù nhiều lần bị thái độ lạnh lùng của Cố Hải làm cho đau lòng.

    Cố Dương lại lên tiếng "Có việc gì cứ nói với tôi, tôi sẽ nói lại với Cố Hải"

    Diêm Nhã Tịnh ánh mắt vẫn không hết nghi ngờ. nhưng quả thật người trước mặt quá giống Cố Hải. Nét lạnh lùng trên khuôn mặt cũng giống nhau đến kì lạ. Diêm Nhã Tịnh không có nhiều thời gian đôi co đành quyết định để lại hồ sơ trên bàn sau đó tiếp tục đi làm việc khác.

    Diêm Nhã Tịnh bước ra khỏi cửa Cố Dương vẫn cứ nhìn theo. Diêm Nhã Tịnh vừa đi, Cố Dương lại tiếp tục lật lật đống hồ sơ không biết trong đầu anh ta đang nghĩ gì.

    Cố Hải ngủ một giấc cảm thấy thoải mái, đã lâu chưa được ngủ ngon như vậy. Bước ra khỏi phòng Cố Hải nhìn thấy Cố Dương đang cầm trên tay một cái bấm móng tay. Một giây sau Cố Hải liền đoạt lấy "Anh sao lại lục lạo đồ đạc của tôi"

    Cố Dương thờ ơ "Chỉ muốn coi cậu sống thế nào"

    Cố Hải bực bội "Cũng không đến lượt anh lo"

    "Vậy ai lo cho cậu? Cô Phó tổng kia sao?" Cố Dương nói xong miệng mang một nét cười quỷ dị

    "Đứng nói bừa"

    Cố Dương lại hỏi "Này sao trên cái bấm móng tay ấy lại có chữ "Cút", và cái độ của cậu làm tôi có chút nghi ngờ về xuất thân của nó"

    Cố Hải không muốn nói phun ra mấy chữ "Mặc kệ tôi"

    Cố Dương cũng chẳng muốn hỏi nữa liền bảo Cố Hải lại gần ngồi xuống trước mặt mình

    "Tôi vừa mới tìm một số thông tin về công ty kia. Cậu nhìn xem công ty này hiện đang mắc một món nợ khổng lồ. Tôi nghĩ bọn họ muốn dùng đợt hàng đã đặt chúng ta sản xuất để bán ra thị trường bù lại món nợ kia. Nhưng không ngờ các cơ quan chức năng lại phát hiện việc công ty này sử dụng các chất liệu kém chất lượng nhằm trục lợi. Đợt hàng chúng ta sản xuất cho bọn họ cũng từ nguyên vật liệu kém chất lượng khi họ nhận hàng chắc chắn cũng không được phép bán ra thị trường. Nên bọn họ đã bày ra một kế hoạch để Dương Thanh Hải làm thế thân nhằm giúp công ty tránh mối hoạ trước mắt." Cố Dương uống một ngụm trà lại nói tiếp "Việc của chúng ta hiện giờ là làm sao tìm ra tên Dương Thanh Hải, bắt hắn nhận tội mọi chuyện sẽ được giải quyết"

    Cố Hải sầu não "Lâm vào tình trạng này, giờ cũng chỉ biết ngồi chờ đợi kết quả"

    Cố Dương đứng lên vô vai Cố Hải an ủi "Cậu yên tâm, những người tôi phái đi đều là những người có kinh nghiệm dày dặn sẽ sớm tìm ra hắn. Nào đã chiều rồi cùng nhau kiếm gì đó ăn đi. Cứ sầu não mãi không giải quyết được vấn đề"

    Hai người nhà họ Cố đến một nhà hàng gọi mấy món ăn. Tâm tình của Cố Hải sau khi nghe những việc Cố Dương nói cũng có chút ổn định lại. Sau khi ăn xong họ cùng về nhà Cố Hải. Đây là lần đầu tiên Cố Dương đến nhà Cố Hải sau khi cậu ấy đổi sang căn hộ khác. Anh ta đi tham quan một vòng trong nhà. Đến phòng ngủ nhìn qua một chút, thì phát hiện chăn gối đều có hai bộ. Khoé miệng Cố Dương cong lên, quay sang hỏi Cố Hải

    "Cậu ở chung với ai nữa sao?"

    Cố Hải nhìn vào phòng hiểu ý Cố Dương muốn nói gì liền trả lời " Đúng vậy"

    Mắt Cố Dương vẫn dán vào hai bộ chăn gối "Cô Phó tổng kia?"

    Một lúc sao không thấy trả lời Cố Dương quay người lại đã không thấy Cố Hải đâu. Anh ta đi dạo một vòng đến gần nhà tắm thì nghe tiếng nước chảy. Cố Dương nghĩ trong lòng: chắc hẳn cậu ta đang tắm. sau đó liền đi đến ghế sô pha ngồi xuống.

    Nhìn quanh căn phòng một lượt cảm giác thấy căn phòng có chút âm u, tối tăm khiến trong lòng bỗng có cảm giác lạnh lẽo.

    Cố Hải bước ra tay đang cầm một cái khăn lau khô tóc, sau đó dùng máy sấy sấy một lượt. Cố Dương liền lên tiếng.

    "Sao lại chuyển nhà?"

    Cố Hải ngẳng lên nhìn "Tiện cho việc đi làm"

    "Cảm giác nội thất và trang trí căn hộ này được hơn căn hộ trước đây nhưng thiếu ánh sáng"

    Cố Hải đáp lại "Tôi sống một mình lại ít về nhà nên không cần có nhiều ánh sáng"

    Cố Dương liền hỏi "Lúc nãy cậu nói sống chung với người khác?"

    Cố Hải trầm mặc "Một người mãi trong tim".
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 24: Truy Bắt Tội Phạm
    Cố Dương đang cùng Cố Hải ổn định lại các công việc. Có Cố Dương giúp đỡ, các công việc tại công ty của Cố Hải có phần trôi chảy hơn. Cậu có nhiều thời gian để ngủ hơn. Tinh thần cảm thấy sảng khoái hơn. Điện thoại Cố Dương vang lên. Anh ta bắt máy, giọng điệu vẫn lạnh nhạt

    "Vậy sao?"

    Bên kia dường như nói gì đó. Cố Dương nghe một lúc cũng trả lời lại

    "Được rồi cứ như vậy"

    Cố Hải nhìn thấy biểu tình của Cố Dương có chút thay đổi liền hỏi "Chuyện gì vậy?"

    "Người của tôi đã phát hiện ra tên Dương Thanh Hải, hắn đang định bỏ trốn bằng trực thăng, có thể hắn sẽ bay đến các vùng tự trị sau đó sẽ trốn qua cửa khẩu để đến các nước láng giềng"

    "Chúng ta nên báo chuyện này cho cảnh sát" Cố Hải vừa cầm điện thoại định bấm số.



    Cố Dương đi lại đoạt cái điện thoại trên tay Cố Hải "Việc báo cảnh sát để sau, tôi muốn cho hắn biết đụng đến ai thì có thể đụng, nhà họ Cố tuyệt đối không được đụng đến"

    Nói xong Cố Dương lấy điện thoại của mình bấm số

    "Chú, cháu đã phát hiện tung tích của kẻ bỏ trốn, như cháu đã nói với chú. Hiện giờ hắn đang định trốn bằng máy bay trực thăng, cháu cần chú giúp đỡ"

    Cố Dương không cần nói Cố Hải cũng biết anh ta gọi cho ai. Thế lực của Cố Uy Đình hiện nay không hề nhỏ, việc "nhờ vả" một chút cũng không ảnh hưởng mấy đến mấy vị cấp dưới, họ còn vui vẻ cười nói như bắt được vàng.

    Đến lúc cúp điện thoại gương mặt vị cấp dưới liền đổi khác, gánh nặng lại đè lên lưng. Giờ phải kiếm ai đủ khả năng để không làm hỏng chuyện, nếu có sơ suất chắn chắn sẽ không yên ổn mà sống những năm sau này. Vị này đang xoa bóp tráng suy nghĩ, ánh mắt lại sáng loé lên. Chi bằng cho con trai ông ta đi làm nhiệm vụ, nếu thất bại dù gì cũng là con trai mình,ông ấy sẽ cũng có chút thiên vị không muốn làm mất mặt bản thân nên sẽ không gây khó dễ gì đến mình nữa. Vị cấp dưới tự khen mình thông minh nhanh chóng cho người triệu tập Bạch Lạc Nhân.

    "À tôi có một nhiệm vụ quan trọng dành cho cậu, có một tên tội phạm đang bỏ trốn, hắn ta sử dụng máy bay trực thăng để bỏ trốn. Hắn lại có liên quan đến vụ việc của một cấp trên nên chúng ta được phó thác không thể từ chối, cậu chuẩn bị đi, khi có lệnh sẽ lập tức đi ngay." Vị thủ trưởng này chấp tay sau lưng vẻ mặt nghiệm nghị

    Bạch Lạc Nhân không nề hà gì vả lại dạo gần đây cứ tập luyện nhàm chán không có nhiệm vụ gì đặc biệt khiến con người trở nên lười biếng "Rõ, tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ"

    Vị trưởng hô một tiếng "Tốt"

    Bạch Lạc Nhân ra khỏi phòng vẻ mặt hớn hở về phòng đợi lệnh. Chưa đầy ba mươi phút sau, lệnh đã được truyền đến, đối tượng đang dùng trực thăng bay thẳng về phía bắc đến khu tự trị nội Mông Cổ. Bạch Lạc Nhân lên máy bay theo thiết bị GPS đã được thiết lập bay thẳng về phía bắc.

    Máy bay của Bạch Lạc Nhân bay được một quãng thì trên GPS phát hiện có một máy bay khác hiện trên màn hình GPS. Bạch Lạc Nhân chuyển hướng tiếp cận mục tiêu. Đến càng gần càng nhìn rõ đó một chiếc máy bay trực thăng đúng như mô tả nhận được từ thủ trưởng. Bạch Lạc Nhân lập tức phát lệnh yêu cầu máy bay trực thăng hạ cánh. Máy bay trực thăng không chịu hạ cánh liên tục thay đổi lộ trình. Hai chiếc máy bay cứ vờn nhau trên trời như mèo vờn chuột. Một lúc sau máy bay trực thăng dần dần hạ cánh. Bạch Lạc Nhân cũng nhanh chóng cho máy bay của mình hạ cánh. Khi máy bay trực thăng gần tiếp đất Bạch Lạc Nhân thấy rõ một thân người lao ra khỏi cửa trực thăng ngã sấp xuống nền đất rồi nhanh chóng đứng lên bỏ chạy. Cậu cho máy bay nhanh chóng hạ cánh, khi máy bay hạ cánh thì người vừa thoát ra đã chạy rất xa.

    Bạch Lạc Nhân chạy đến phía trực thăng thấy một người ngồi trên ghế lái đã bị một số người cưỡng chế. Bạch Lạc Nhân nhanh chóng chạy theo tên vừa trốn đi. Sau nhiều năm huấn luyện trong quân đội thể lực của Bạch Lạc Nhân càng được nâng cao, tốc độ chạy ổn định khoảng cách với người phía trước càng lúc càng gần. Vừa đinh ninh chỉ một nữa chút thôi tóm gọn được hắn thì hắn liền đổi hướng chạy vào một con hẻm nhỏ. Bạch Lạc Nhân nhanh chóng lao đến chạy theo thân ảnh trước mặt. Hắn lại đổi hướng, quẹo vào một con hẻm khác. Bạch Lạc Nhân vừa quẹo theo, đây là một khu chợ vừa chạy mấy bước thì một xe chở đầy táo bị tên kia hất ngã đổ đầy trên đường, mấy người đi đường la hét, chửi rửa. Một số người không kịp tránh bị ngã lăn ra đường. Những chướng ngại vật này Bạch Lạc Nhân cũng từng trải qua, không mất nhiều thời gian Bạch Lạc Nhân đã ra khỏi đám người hỗn loạn.

    Hắn chạy ngang qua một thím lớn tuổi đang xách một túi rau va vào người thím này khiến bó rau trên tay thím ấy rơi xuống đường. Vị thím gái liền một tay chống eo, một tay chỉ vào tên kia mắng một câu.

    "Chạy đi đầu thai à?"

    Bạch Lạc Nhân chạy đến chấp tay ý tạ lỗi sau đó tiếp tục đuổi theo. Sau khi quay đầu lại thì trước mặt đã không còn thấy kẻ cần theo đuổi.

    Chắc chắn hắn không thể chỉ nhờ một chút hỗn loạn mà có thể đi xa như vậy. Bạch Lạc Nhân đi đến mấy ngã rẽ liền thấy một bóng đen chạy vào một quán ăn nhỏ. Cậu nhanh chóng chạy theo vào. Tên kia nhanh chóng chạy lên tầng hai. Bạch Lạc Nhân cũng đúng lúc chạy lên theo. Thấy bị đuổi đến đây hắn liền mở cửa sổ nhảy ra ngoài mái hiên. Phía dưới là một con kênh, do dự một lát hắn liền nhảy xuống. Một số người đang đi ở con đường phía dưới hoảng hốt hét lên có người nhảy lầu. Hắn rơi xuống con kênh liền dùng hết sức quạt tay, chân bơi thẳng vào bờ bên kia. Bạch Lạc Nhân cũng đã nhảy xuống bơi theo phía sau. Khi Bạch Lạc Nhân còn đang ở giữa con kênh, hắn đã lên đến bờ thoáng nhìn lại thấy người kia vẫn còn chưa đến hắn dùng hết tốc lực chạy thẳng vào một con hẻm.

    Bạch Lạc Nhân cũng lên đến nơi, cậu chạy vào con hẻm thì không còn thấy tên kia đâu nữa. Cậu nhăn mặt đi càng lúc càng sâu vào trong thì phát hiện đây là một con hẻm cụt. Bạch Lạc Nhân trên miệng hiện một nét cười. Theo những gì cậu đã học trong quân đội, tâm lý của một tên tội phạm khi chạy trốn đều muốn tìm đến nơi thật nhiều người để ẩn trốn. Hắn lại vô tình vào một nơi vắng vẻ như thế này. Với thân thể đang ướt sũng, vẻ mặt lấm lét chắc chắn người dân sẽ không cho hắn ta vào nhà. Nên hắn sẽ chọn nơi có không gian rộng cùng với nhiều người đang tụ tập.

    Lúc nãy khi vào đây Bạch Lạc Nhân đã nghe mấy giọng nói lớn, một số tiếng vỗ tay. Cậu đi đến nơi phát ra âm thanh đó. Thì ra là một căn phòng lớn có khá nhiều người đang ngồi trên ghế nhìn về phía sân khấu. Mấy diễn viên mặc quần áo của mấy năm trước diễn một câu chuyện tuyên truyền việc phòng chống HIV tại địa phương. Câu chuyện vừa là tuyên truyên những cũng có một chút tình tiết gây cười khiến khán giả bật cười rộn rã.

    ......

    "Này ông có biết ông đi lăng nhăng với mấy con mẹ ở hẻm trên có ngày sẽ bị bệnh không hả?"

    "Bà nghe ở đâu chuyện tào lao này vậy?"

    "Thì chính từ cái miệng của con mẹ trên đó nói với tôi"

    "Bà ta nói sao?"

    "Bà ta nói có một nam nhân chừng hơn ba mươi tuổi ở hẻm này suốt ngày đi ve vãn mấy chị trên đó"

    "Thế có nói đến tên tôi à?"

    "Không có"


    "Vậy sao bà lại nói tôi đi lăng nhăng"

    "Tôi chỉ nói đại thôi"

    "Nói đại hả, bà đứng yên hôm nay tôi không may cái miệng bà lại là không được"

    "A..a chồng yêu"

    .........

    Mọi người dưới sân khâu đều cười ầm lên.

    Bạch Lạc Nhân nhiều năm nay đã không xem kịch, không nghe chuyện cười, và cũng không muốn xem kịch hay nghe câu chuyện cười nào nữa. Bởi câu chuyện cười cuối cùng cậu nghe chẳng buồn cười chút nào mà lại mang đầy đau thương.

    Bạch Lạc Nhân nhìn quanh một lượt rồi đi đến một cái ghế trống ngồi xuống. Cậu đã để người bên cạnh từ lâu, các khán giả đến đoạn cười đều cười rất nhiệt tình chỉ có người này ngồi một góc vai hơi run một chút có lẽ do lạnh.

    Một giọt nước từ cầm người này nhỏ xuống đất đã bị Bạch Lạc Nhân nhìn thấy tất cả, cậu quay qua nhìn người này nở một nụ cười nửa miệng. Tên kia cũng nhận thấy ngước đôi mắt sợ hãi lên nhìn

    ...............

    Bạch Lạc Nhân quay lại chỗ máy bay, chiếc máy bay trực thăng đã không còn ở đó nữa. Bọn họ là ai Bạch Lạc Nhân cũng không quan tâm. Hiện giờ nhiệm vụ của cậu là đem tên tội phạm này về giao cho cấp trên.

    Trên máy bay có hai chỗ Bạch Lạc Nhân ngồi phía trên tên tội phạm ngồi phía dưới bị trói tay chân lại Bạch Lạc Nhân đích thân thắt dây an toàn cho hắn quả là hắn có đã tích đức mấy đời.

    Tên tội phạm ngồi phía sau hoảng loạn khóc lóc sau đó năn nỉ

    "Cậu đừng đưa tôi về nơi đó mà. Chúng mà bắt được tôi chúng sẽ giết tôi chết"

    Bạch Lạc Nhân vẫn nhìn về phía trước "Biết thế sao còn làm"

    Dương Thanh Hải lại khóc lóc "Do bọn ép buộc tôi, tôi nhìn cậu không phải kẻ xấu, xin cậu thả tôi ra đi mà. Trong ngân hàng của tôi còn mấy trăm ngàn tệ, cậu thả tôi ra tôi sẽ chuyển hết cho cậu"

    Bạch Lạc Nhân thờ ơ "Tôi là nhân viên nhà nước, tự nhiên có một khoảng tiền trong ngân hàng không phải tôi sẽ xong đời sao?"

    Dương Thanh Hải lại nói "Cậu cần gì tôi có thể cho cậu"

    Bạch Lạc Nhân nở nụ cười quỷ dị "Cái tôi cần anh sẽ không cho tôi"

    Dương Thanh Hải gấp gáp "Tôi có thể cho hết mọi thứ miễn là cậu thả tôi ra"

    Bạch Lạc Nhân quay lại nở một nụ cười thật đẹp sau đó là trợn mắt, nhe răng "Tôi thích ăn thịt người"

    Tên Dương Thanh Hải bị dọa ngậm miệng không nói được gì nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 25: Tránh Xa Nhà Họ Cố Ra.
    Bạch Lạc Nhân hoàn thành nhiệm vụ đưa tên Dương Thanh Hải về doanh trại. Cấp trên trực tiếp để cậu dẫn hắn đến một phòng giam, canh giữ hắn đợi người của cấp trên đến áp giải Dương Thanh Hải đi. Bạch Lạc Nhân đứng trong phòng giam, Dương Thanh Hải tay bị còng ngồi trên ghế, miệng vẫn không thôi khóc lóc kêu than. Bạch Lạc Nhân trừng mắt nhìn hắn, hắn lại ngừng kêu khóc, được một lúc lại bắt đầu thúc thít.

    Bên ngoài có tiếng gõ cửa Bạch Lạc Nhân mở cửa thì có một binh lính đứng trước cửa nói "Người của cấp trên đã đến" Bạch Lạc Nhân đứng thẳng người cửa mở rộng một người từ ngoài đi vào không nhìn Bạch Lạc Nhân đi thẳng đến chỗ tên Dương Thanh Hải. Người này mở miệng nói

    "Mày là Dương Thanh Hải? Mày dám đụng đến nhà họ Cố sao?"

    Bạch Lạc Nhân nghe giọng nói quay lại nhìn người đang nói. Trong lòng vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi.

    "Sao lại là anh?"

    Cố Dương quay người nhăn mặt nhìn sau đó cũng tỏ vẻ ngạc nhiên

    "Sao cậu lại ở đây?"



    Bạch Lạc Nhân vẫn chưa hết ngạc nhiên

    "Cấp trên giao cho tôi nhiệm vụ bắt hắn, đưa hắn đến đây canh giữ đợi người đến đưa hắn đi. Người sẽ đưa hắn đi là anh sao?"

    Cố Dương trả lời "Đúng vậy."

    Bạch Lạc Nhân thấy nhấp nhỏm trong lòng liền nói "Anh đã đến rồi, tôi đi đây"

    Cố Dương nhìn thấy biểu hiện của Bạch Lạc Nhân liền nói "Cậu ấy không đến đây, cậu yên tâm."

    Bạch Lạc Nhân cố ý nói "Tôi không có gì phải sợ, gặp thì gặp thôi. Tôi có việc, tôi đi đây"

    Cố Dương lần này tình cờ gặp lại Bạch Lạc Nhân cảm thấy thật có duyên với cậu ấy. Đã nhiều năm như vậy tưởng chừng sẽ không gặp lại nữa. Đúng là trái đất thật tròn, người đã lâu không gặp lại gặp được trong một tình huống đặc biệt, có phải đây là duyên phận.

    Cố Dương đưa tên Dương Thanh Hải đến một nơi anh ta đã thuê được. Xung quanh là một sân rộng đầy cỏ có vẻ là một mảnh đất bỏ hoang đã lâu. Tiếng dế kêu rộn rã khắp nơi, xa xa có tiếng chó sửa. Có một căn nhà gỗ nhỏ nằm giữa sân hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Cảm giác buồn tẻ, yên tĩnh ngoài sân nhưng bên trong lại có một kẻ đang mặc cho khung cảnh bên ngoài đang kêu gào chửi bới

    "Chúng mày bắt tao đến đây làm gì? Tao sẽ báo cảnh sát bắt chúng mày. Mau thả tao ra. Tao nhớ mặt chúng mày rồi. Khi tao ra khỏi đây, tao sẽ cho chúng mày ra toà, kiện chúng mày tội bắt người trái phép...."

    Miệng chưa kịp nói dứt câu, thì một chiếc giẻ đã nhét vào đầy họng Dương Thanh Hải khiến hắn nhăn mặt đau đớn, nước mắt chảy ra.

    Cố Dương vẻ mặt lạnh nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống lên tiếng " Haha.. thân của mày còn chưa bảo toàn được còn muốn ra ngoài kiện sao?". Vừa nói tay Cố Dương vừa vả vả vào mặt Dương Thanh Hải.

    Cố Hải đứng kế bên đã tức điên từ nãy đến giờ chỉ muốn lao đến đánh đấm cho hả hết cơn giận, nhưng đều bị Cố Dương ngăn lại.

    Cố Dương chỉ nhìn Cố Hải nói hai từ "Bình tĩnh" sau đó chẳng nói gì thêm.

    Giẻ trên miệng Dương Thanh Hải được lấy ra. Cố Dương liền hỏi "Mày đã lừa bao nhiêu người, đã lừa công ty của em trai tao như thế nào? Mau nói ra nếu tao vui tao sẽ thả mày ra."

    Dương Thanh Hải không nói gì chỉ mở miệng ra tiếp tục chửi "Ta đây là đại trượng phu đầu đội trời chân đạp đất chưa hề lừa gạt ai. Em trai mày là ai tao không hề biết sao lại đi gạt hắn hả?"

    Cố Hải trừng mắt nhìn Dương Thanh Hải chỉ muốn đến cho hắn ta vài đấm. Nhưng phải nhịn để Cố Dương xử lý hắn.

    Cố Dương đưa mặt lại gần cười nét mặt kinh người khiến Dương Thanh Hải điếng hết người "Các người là ai hả? Hết tên quân nhân đòi ăn thịt người lại đến các người muốn làm gì tôi hả? Mau thả tôi ra."

    Cố Dương và Cố Hải cùng ngạc nhiên. Tên quân nhân hắn nhắc đến là ai sao lại muốn ăn thịt người. Cố Dương đã hiểu ra liền cười bước đi lại bên cạnh Dương Thanh Hải ghé miệng vào tai hắn. "Đều là người cùng một nhà, khẩu vị cũng giống nhau thôi"

    Dương Thanh Hải bị trói vẫn cố hết sức đẩy cái ghế hắn đang ngồi tránh về phía sâu "Tránh xa tôi ra, mau thả tôi ra..."

    "Nói xem mày đã lừa công ty của Cố Hải thế nào rồi tao sẽ thả mày ra"

    "Tôi không làm gì cả, tôi không biết gì cả"

    Cố Dương thở dài "Tao chỉ muốn hỏi mày mấy thứ chỉ cần mày trả lời tao sẽ thả mày ra. Nhưng mày ngoan cố tao đành phải sử dụng biện pháp mạnh. Đừng trách tại sao tao không cho mày cơ hội"

    Cố Dương cùng Cố Hải bước ra ngoài nói nói gì đó với tên gác cửa, sau đó quay mặt vào trong nhìn Dương Thanh Hải với ánh mắt tiếc nuối.

    Một tiếng động lớn vang lên. Vách tường gỗ phía đối diện Dương Thanh Hải hạ xuống, phía sau là một cái vách khác làm bằng thủy tinh. Dương Thanh Hải nhìn quanh một lượt hắn vừa ngước lên nét mặt liền ngưng động, lộ ra vẻ sợ hãi. Một thân cây vắt ngang trên trần một sinh vật đang di chuyển chậm chạp đôi mắt dữ tợn khiến Dương Thanh Hải chết lặng. Hắn tưởng rằng chỉ có một nào ngờ phía trong một sinh vật giống như vậy chỉ khác màu một chút mắt nhìn thẳng phía Dương Thanh Hải. Hắn mới vừa rồi còn sức khóc than, giờ chỉ như người chết, thân thể cứng đờ ánh mắt mất hết sự tinh ma khi nói chuyện với người khác.

    Dương Thanh Hải tự an ủi bản thân, chỉ là dọa người mà thôi. Hắn chưa kịp điều chỉnh lại cảm xúc thì vách kính tách đôi về hai phía. Dương Thanh Hải khóc thét lùi thân người đang bị trói trên ghế về phía góc tường co ro run sợ. Hắn la lớn cho phía bên ngoài nghe thấy "Tôi nói, mau mau đóng lại đừng để thứ đó thoát ra."



    Cố Dương dùng vẻ mặt kinh sợ nhìn về phía trong lớp kính sau đó nhìn qua Dương Thanh Hải mỉm cười "Màn vừa rồi có vui không. Tao còn tưởng mày sẽ không chịu nói chứ"

    Dương Thanh Hải vẫn chưa hết hoảng sợ giọng nói bị nghẹn, mắt vẫn nhìn thẳng vào phía vách tường bằng kính "Tôi nói... đừng... thả chúng ra.."

    Cố Dương vẻ mặt nghiêm túc "Nói đi"

    Dương Thanh Hải lấy lại được bình tĩnh "Tôi chỉ là tay sai của Lão chủ tịch của công ty quản lý thiết bị vận tải ấy. Ông ta mang danh là cha vợ của tôi những chỉ coi là một thế thân cho ông ta khi công ty gặp bất cứ bất trắc. Lần này cũng vậy, tất cả các phi vụ bất chính đều do ông ta sắp đặt tôi chỉ là một con bù nhìn mặc cho ông ta sai khiến."

    Cố Dương nghi hoặc hỏi "Tôi có thể tin anh sao?"

    Dương Thanh Hải hiểu ý liền nói "Tôi cũng không thể cứ ngu muội nghe theo ông ta mãi. Tôi phải biết dùng cách để phòng thân cho bản thân mình khi cần sẽ đem ra."

    Cố Dương và Cố Hải cùng thắc mắc "Anh có bằng chứng?"

    Dương Thanh Hải nói "Đúng vậy"

    Cố Hải liền gấp gáp "Đưa cho chúng tôi"

    Dương Thanh Hải dĩ nhiên không dễ dàng đưa ra "Thả tôi ra tôi sẽ đưa cho các người"

    Cố Hải vừa định mở trói cho Dương Thanh Hải, Cố Dương liền ngăn lại "Chúng tôi chưa thấy vật đó, chưa biết nó là bằng chứng gì làm sao chúng tôi biết anh có nói thật hay không?"

    Dương Thanh Hải lại nói "Được, tôi cho cậu biết, đó là máy ghi âm, tôi đã dày công ghi âm lại toàn bộ các cuộc nói chuyện khi lão cha vợ bắt tôi thực hiện những phi vụ đen tối của hắn."

    Cố Dương nói "Chúng tôi làm sao biết có thật hay không nếu chưa nghe được một đoạn"

    Dương Thanh Hải suy nghĩ tên này thật không dễ đối phó.

    "Được rồi, máy nghe lén tôi luôn mang theo trên người. Chỉ cần các người cởi trói tôi sẽ đưa ra."

    Cố Dương cười ánh mắt có nét kì lạ "Chi bằng chúng tôi cứ lột hết quần áo anh ra sau đó tự tìm"

    Nói xong Cố Dương cho người cởi hết quần áo trên người Dương Thanh Hải ra chỉ chừa lại cái quần lót. Sau đó Cố Dương ra hiệu cho mấy người của mình đem một cái thùng gì vào đặt trước mặt Dương Thanh Hải. Cố Dương dùng nét mắt khinh thường nhìn Dương Thanh Hải "Bài học cho những kẻ không biết nhìn trước nhìn sau. Nếu có lần sau, nhớ tránh xa những người họ Cố ra."

    Nói xong Cố Dương cùng Cố Hải đi ra khỏi nơi đó, để cho mấy tay sai làm tiếp việc còn lại. Mấy tên tay sai mở cái thùng ra. Dương Thanh Hải có thể thấy phía trong đó là vài con chuột cống to như bắp chân người trưởng thành. Tay sai thả bọn chuột ra để chúng chạy loạn khắp phòng.. Một tên dùng hai ngón tay lôi từ trong thùng ra một con chuột đã chết máu me còn tươi nhìn rất kinh khủng, đặt lên chân Dương Thanh Hải. Sau đó bọn tay sai cũng nhanh chóng thoát ra ngoài để mặc Dương Thanh Hải một mình bên trong.

    Dương Thanh Hải nhanh chóng hất con chuột trên chân mình xuống đất cảm thấy ghê tởm tránh cáng lúc càng xa. Một tiếng động quen thuộc lại xuất hiện khiến trai tim Dương Thanh Hải như ngừng đập. Trong lòng hắn nghĩ. Con mẹ nó vẫn chưa phải kết thúc sao? Hắn ngước lên nhìn vách kính trước mặt lại tách đôi. Một đôi trăn Nam Mĩ cảm nhận được mùi máu trong không khí qua cái lưỡi, liền trườn ra khỏi cái lồng kính.

    Dương Thanh Hải sắp bật khóc nhanh chóng lùi về góc phòng chân co lên, miệng la hét loạn cả lên "Thả tôi ra, tôi biết lỗi rồi, do tôi, tôi không nên đụng đến nhà họ Cố, làm ơn..."

    Con trăn trước mặt hắn vừa mở rộng cái miệng nuốt chủng con chuột chết nằm giữa căn phòng. Con trăn thứ hai đang lần mò bò đến nơi phát ra mùi máu tươi.

    Dương Thanh Hải nhìn xuống chân liền phát hiện một vệt máu của con chuột chết lúc nãy vẫn còn dính trên người mình....
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 26: Một Cuộc Hẹn
    "Anh gọi tôi đến có việc gì không" Bạch Lạc Nhân ngồi trong một nhà hàng cao cấp tại trung tâm thương mại Bắc Kinh.

    Cố Dương ngồi đối diện vẻ mặt điềm tĩnh "Nhiều năm chưa gặp chỉ muốn mời cậu một bữa, vả lại cậu vừa giúp tôi một chuyện quan trọng"

    Bạch Lạc Nhân nhìn một vòng căn phòng. Nơi đây là một căn phòng VIP. Tường được dán giây dán màu vàng nhạt kèm theo hoa văn là hoa màu vàng kim khiến căn phòng trở nên sang trọng. Bộ bàn ghế hai người đang ngồi làm bằng gỗ quý, được quét một lớp sơn bóng kiểu cách sang trọng. Đến cả lọ cắm hoa, bộ tách trà, chén, dĩa trên bàn cũng thuộc loại cao cấp. Nơi này chắc chỉ những doanh nhân nổi tiếng, tiền nhiều không biết để đâu cho hết mới dám đến ăn một bữa cơm

    "Vậy có cần phải đặt một phòng riêng vậy không? Quá lãng phí"

    Cố Dương nhìn Bạch Lạc Nhân một lúc khiến cậu cảm thấy không thoải mái chút nào. Thấy biểu hiện trên mặt Bạch Lạc Nhân, Cố Dương nói "Tôi muốn nói chuyện riêng tư"

    "Tôi có chuyện riêng tư để nói với anh sao" Bạch Lạc Nhân vừa nói vừa đứng lên định đi khỏi.

    Cố Dương liền ngăn lại "Tôi có thói quen không thích bị người khác xăm soi, cậu và tôi ở cùng một chỗ chắc chắn sẽ chẳng được riêng tư"

    Bạch Lạc Nhân nhăn mặt "Anh có chuyện gì mau nói đi"

    "Đến mời cậu một bữa cơm, cậu vừa giúp tôi bắt được một tên lừa đảo công ty của tôi"

    Bạch Lạc Nhân tỏ vẻ ngạc nhiên "Anh mà cũng bị người ta lừa. Vả lại đó cũng là cấp trên giao nhiệm vụ, nếu tôi không làm mà là người khác làm anh có mời người ta ăn một bữa cơm không?"



    Nhiều năm trong quân ngũ quả thật Bạch Lạc Nhân năm xưa đã thay đổi, miệng lưỡi cứng rắn hơn xưa. Cậu khiến người đối diện cảm thấy bị áp chế trước khí thế của cậu. Gương mặt năm xưa chưa xuất sắc lắm thì ngày nay lại được thời gian mài dũa góc cạnh lộ vẻ khỏe mạnh, rắn chắc. Cố Dương là một người mê đắm cái đẹp, nhìn một thứ có sức hấp dẫn không khỏi đánh giá ngắm nhìn thứ đó.

    Tuy mãi ngắm nhìn nhưng Cố Dương vẫn không quên trả lời câu hỏi "Không".

    Bạch Lạc Nhân trầm mặt "Tôi là nhân viên nhà nước, anh lại đãi ngộ tốt như vậy, nếu truyền ra ngoài sẽ không tốt cho tôi"

    Cố Dương nghiêm mặt "Nếu cậu đã nói vậy, tôi đây hiện tại lấy tư cách là con trai của bác cậu, tức là cháu trai của cha dượng cậu. Tôi lấy danh nghĩa là anh trai của cậu, người cùng một nhà ra mời cậu một bữa ăn. Việc này không liên quan đến công việc của cậu."

    Bạch Lạc Nhân cười như không "Anh đã mời tôi không từ chối"

    Cố Dương đứng bật dậy bước ra cửa. Bạch Lạc Nhân liền hỏi "Anh định đi đâu? Không phải nói mời tôi một bữa cơm, chưa ăn cơm đã muốn về."

    Cố Dương quay cổ lại nhìn "Tôi đi vệ sinh, cậu có muốn cùng đi không?"

    Bạch Lạc Nhân nhăn mày "Anh đi một mình đi"

    ................................

    Cố Dương đi vệ sinh xong đến bục rửa tay đang rửa thì một người từ ngoài đi vào. Cả hai người cùng đưa mắt nhìn nhau. Cố Dương và người kia cùng ngạc nhiên cùng thốt ra một câu

    "Sao cậu lại ở đây?"

    "Sao anh lại ở đây?"

    Cố Hải đứng nhìn Cố Dương một lúc "Anh cũng thật phung phí, dám đến nơi này để ăn uống, tôi đây mỗi lần tiếp khách đặc biệt mới đến đây"

    Cố Dương mỉm cười "Tôi cũng đang tiếp một người đặc biệt"

    Cố Hải cảm thấy khó hiểu "Người đặc biệt, người em trai này có cần đến chào hỏi một tiếng không?"

    "Không cần" Cố Dương cố ý cự tuyệt đề nghị của Cố Hải.

    Nói xong Cố Dương nhanh chóng đi về căn phòng. Vừa mới quẹo vào hành lang Cố Dương liền bắt gặp một thân người đứng dựa lưng vào cửa. Cố Dương nhanh chân đi đến "Cậu ra đây làm gì?"

    Bạch Lạc Nhân đang hút một điếu thuốc nói "Trong phòng quá sang trọng, tôi cảm thấy không thoải mái, ra ngoài hút một điếu thuốc"

    Cố Dương hấp tấp mở cửa đẩy Bạch Lạc Nhân vào phòng "Cậu vào đi tôi mời cậu mà lại để cậu ngoài này người khác thấy được sẽ cảm thấy tôi thất lễ"

    Bạch Lạc Nhân bị đẩy vào trước, Cố Dương cũng bước vào theo. Cố Hải vừa bước vào hành lang cũng đã nhìn thấy Cố Dương bước vào phòng. Trong lòng Cố Hải nổi lên sự tò mò. Nhìn cái vẻ hấp tấp, nhìn trước nhìn sau của một người trước giờ luôn mặt lạnh không biểu lộ cảm xúc, chắc hẳn người anh ta có gì mờ ám, người anh ta đang gặp là ai lại có thể khiến Cố Dương lo lắng không để người phát hiện như vậy. Cố Hải mỉm cười nghĩ trong lòng anh nhiều lần ức hiếp người em trai này, hôm này Cố Hải tôi sẽ khiến anh không được yên ổn.

    Cố Hải bước đến căn phòng Cố Dương vừa bước vào gõ cửa. Cố Dương trong đầu nghĩ là phục vụ đem thức ăn đến nhưng đợi mãi không thấy phục vụ bước vào. Cố Dương cảm thấy trong lòng có chút bất ổn khó tả. Anh ta liền bước ra cửa hé cửa nhìn ra ngoài. Cố Hải đứng bên ngoài nở một nụ cười vui vẻ nhìn Cố Dương. Con mẹ nó, cậu đến đây làm gì hả? Cố Dương sợ Cố Hải nói gì sẽ bị Bạch Lạc Nhân nghe thấy liền hé mở cửa không để Cố Hải nhìn thấy người bên trong cũng không để bên trong có thể nhìn thấy người bên ngoài. Anh ta dùng thân người luồng qua khe cửa nhỏ xíu ấy. Nhanh chóng đóng cửa lại nhìn về phía Cố Hải đang ngước cổ nhìn vào phía trong.

    Cố Dương mặt lạnh "Cậu đến chỗ tôi làm gì, lo mà tiếp khách đặc biệt của cậu đi. Đừng xía mũi vào chuyện của tôi"

    Cố Hải cười hì hì "Khách đặc biệt của em cũng đang đi vệ sinh, buồn chán ra đây chào hỏi anh một chút, không ngờ anh lại ở ngay phòng kế bên."

    "Không phải lúc nãy trong phòng vệ sinh đã chào hỏi sao? Còn chào hỏi làm gì?"

    Cố Hải vẫn bỡn cợt "Anh là người như thế nào người em trai này không biết sao, Sao có thể lấy phòng vệ sinh làm nơi chào hỏi được."

    Cố Dương đen mặt "Cậu muốn gì nói ra đi đừng có đừa giỡn trước mặt tôi"

    Cố Hải vẫn dùng điệu bộ vui tươi "Anh trai a. Anh hôm nay thật là lạ đó, cứ giấu giấu diếm diếm không lẽ giấu tình nhân trong đó sao? Tình nhân thì sao phải giấu chứ, em phải vào chào hỏi một tiếng."

    Cố Dương đứng trước cửa ngăn hành động của Cố Hải lại "Cậu không cần chào hỏi. Mau giải quyết công việc của cậu đi."

    Bên trong bỗng có tiếng gõ cửa một giọng nói vọng ra "Có chuyện gì ngoài đó sao?"

    Cố Dương mồ hôi muốn tuôn ra. Cố Hải nghe xong biểu hiện liền đổi khác, càng nghi hoặc hơn trước liền đưa miệng lại gần nói với Cố Dương "Là đàn ông sao? Khẩu vị của anh cũng thật đặc biệt"

    Cố Dương mặt đỏ gay nhìn trừng trừng vào Cố Hải. Cố Hải cười cười tay chỉ về phía căn phòng kế bên có một người vừa bước vào phòng "Tôi đi đây, khách đặc biệt đã vào phòng rồi" Trên môi Cố Hải vẫn còn nét cười quỷ dị nhìn Cố Dương.

    Cố Dương thở phào nhẹ nhỏm trong lòng thầm chửi. Con mẹ nó, tôi có phải dẫm phải phân của hai người bọn cậu không hả. Sao phải lo chuyện này.

    Cố Dương mở của bước vào, Bạch Lạc Nhân đã đứng trước cửa "Chừng nào mới được ăn đây, tôi không có nhiều thời gian đâu"


    "Cậu yên tâm chú tôi đã sắp xếp hôm nay cho cậu nghỉ cả ngày"

    Bạch Lạc Nhân nhìn chằm chằm Cố Dương " Nghỉ cả ngày tôi cũng không muốn ở cùng anh hết cả ngày"

    Cố Dương liền nói "Cậu đợi một chút đi đồ ăn sắp có rồi"

    Một lát có tiếng gõ cửa. Cố Dương cẩn thận ra mở hé cửa, bên ngoài là phục vụ đang đẩy một cái xe chở thức ăn. Cố Dương cẩn thận nhìn khuôn mặt người này. Sau đó nhìn xuống chiếc xe có một tấm khăn phủ hết lên phía dưới. Cố Dương phòng xa cúi người vén cái khăn lên nhìn. Phục vụ thấy người này hành động lạ kì nhưng gương mặt anh ta không phải đang đùa giỡn nên chỉ nghiêm mặt nhìn về phía trước.Trong lòng lại nghĩ, có cần phải cẩn thận như thế này không hả? Nhân viên FBI sao?

    Phục vụ vào phòng sắp xếp món ăn lên bàn toàn món ăn cao cấp, nhưng mỗi món chỉ vỏn vẹn có một chút đối với người như Bạch Lạc Nhân mấy món đồ này không đủ bỏ bụng. Phục vụ để lên bàn một chai rượu tây loại thượng hạn. Sắp xếp xong anh ta chúc ngon miệng sau đó bước ra ngoài. Phục vụ vừa bước ra ngoài Bạch Lạc Nhân cũng bước ra cửa. Cố Dương ngạc nhiên hỏi "Cậu đi đâu vậy?"

    Bạch Lạc Nhân mở cửa không quay lại trả lời "Tôi đi vệ sinh"

    Cố Dương nhanh chóng đứng dậy bước ra cửa "Tôi đi cùng cậu"

    Bạch Lạc Nhân nhìn Cố Dương một lượt "Chẳng phải lúc nãy anh vừa mới đi rồi sao?"

    Cố Dương chửi thầm. Con mẹ nó, không phải để tránh để hai người bọn cậu gặp nhau sao? Nếu không phải vậy tôi chẳng thèm để ý.

    Cố Dương sóng vai với Bạch Lạc Nhân đi về phía nhà vệ sinh. Cửa phòng của Cố Hải bỗng mở ra. Cố Dương nhanh chóng đẩy Bạch lạc Nhân đi nhanh về phía nhà vệ sinh "Đi nhanh nhanh một chút, thức ăn sẽ nguội mất"

    Đến khúc cua quẹo Cố Dương quay lại nhìn thì thấy một người phục vụ bước ra. Cố Dương trong lòng bực bội tự hỏi mình đang làm cái chuyện gì không biết. Quay lại phòng Cố Dương dùng cung cách thường ngày để thưởng thức món ăn. Bạch Lạc Nhân cảm thấy chẳng có chút ngon miệng, thức ăn ít, mấy món thức ăn tây này lại chẳng hợp khẩu vị.

    Thấy Bạch Lạc Nhân không ngon miệng Cố Dương hỏi "Cậu không ngon miệng? Muốn ăn gì khác không?"

    Bạch Lạc Nhân không khách khí "Sủi cảo nhân trứng bầu xanh".

    Cố Dương ngước nhìn phun ra một câu đáng ghét "Khẩu vị thật tầm thường"

    Bạch Lạc Nhân không để tâm, cậu chỉ mong món sủi cảo nhanh chóng được mang ra. Một lát sau phục vụ đem món ăn đến . Lúc này Bạch Lạc Nhân mới thật sự được ăn ngon miệng. Cố Dương nhìn cách Bạch Lạc Nhân khóe miệng cong lên. Không phải nụ cười khinh thường cũng không phải nụ cười vui vẻ, chỉ là tự nhiên nụ cười ấy lại hé nở.

    Một tiếng gõ cửa lại vang lên. Bạch Lạc Nhân định đứng lên mở cửa Cố Dương liền ngăn lại, anh ta ra cửa vẫn đề phòng nhìn trước, nhìn sau. Gương mặt đen lại mở hé cửa, luồng thân người ra ngoài

    "Cậu lại muốn gì?"

    "A.. anh trai à. Em đâu muốn gì. Giờ em phải đi về rồi, chỉ muốn qua chào hỏi một chút. Đứng ngoài này không hay, chúng ta vào phòng nói chuyện đi"

    "Cậu...cậu đang muốn làm khó tôi phải, cậu mau đi khỏi đây."

    "Anh trai à sao lại đuổi em đi, anh đang làm chuyện mờ ám gì trong đó vậy"

    Cố Dương đen mặt không muốn nói nhiều "Tôi bảo cậu cút mau cho tôi"

    Thái độ lần này của Cố Dương khiến Cố Hải cũng ngạc nhiên. Anh ta là người luôn tỏ thái độ lạnh lùng hôm nay lại phát tiết như vậy thật là khác thường. Cố Hải muốn trêu chọc thêm thì điện thoại vang lên. Đối tác khác đang ở công ty do đã hẹn trước. Cố Hải lập tức quay đi.

    Cố Dương bước vào cửa Bạch Lạc Nhân đã đứng sẵn chờ ngay sau cửa. Cố Dương mệt mỏi hỏi "Cậu lại muốn đi đâu?"

    Bạch Lạc Nhân trả lời dứt khoát "Về doanh trại"

    Bị quậy mấy lượt tâm trạng ăn uống cũng chẳng còn. Cố Dương cũng cùng Bạch Lạc Nhân về doanh trại.

    ..........................

    Ngày khởi kiện công ty quản lý thiết bị vận tải và Dương Thanh Hải đã tới, thời gian là chín giờ sáng. Vừa mới bảy giờ sáng, Cố Dương và Cố Hải đã chuẩn bị xong, hai người cùng đi cùng một xe, do có một số hồ sơ cần xem xét Cố Dương để Cố Hải lái xe. Trước tiên Cố Dương muốn ghé qua một nơi trước sau đó mới đến tòa án. Xe dần chạy ra khỏi gara, Cố Dương đang xem xét hồ sơ, Cố Hải hỏi một câu "Anh đã kiểm tra thắng trước khi chúng ta đi chưa"

    Cố Dương nhìn nét mặt của Cố Hải, trên mặt cậu ấy hiện lên một nỗi sợ. Cố Dương cảm thấy xót thương trong lòng. Nổi khiếp sợ ấy, đã nhiều năm như vậy cậu vẫn chưa quên được hay sao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 27: Quà
    Do gần đến lễ rồi nên công việc của mình bận rộn hơn trước. Mình cũng muốn dành ra thời gian để viết nhưng viết vội viết vàng văn sẽ mất hay, ý sẽ không tả hết được. Mình đảm bảo vẫn tiếp tục, chỉ là tạm dừng vài ngày để giải quyết hết đống công việc trước cái đã. Mọi người thông cảm. À mà trước khi nghỉ vài ngày mình cũng tặng cho các bạn đoạn truyện mình viết từ chương 1 nhưng thấy nó đau thương quá nên cắt ra để dành sau này kết thúc sẽ up mấy đoạn mình lượt bỏ. Hôm nay up lên trước đoạn này đi. Hơi buồn một tý thôi. Hihi. Mọi người đọc truyện vui vẻ.

    "Nhân Tử" Cố Hải gọi người đứng trước mặt mình với giọng nói ngạc nhiên.

    Bạch Lạc Nhân đưa ngón tay cái lên môi Cố Hải tỏ ý đừng nói gì hết. Bàn tay Bạch Lạc Nhân mâm mê khuôn mặt Cố Hải. Từng ngón tay đưa từ cằm đến xương hàm chuyển dần lên đến má. Cố Hải nhìn chằm chằm vào khuôn mặt trước mắt. Bạch Lạc Nhân nở một nụ cười ấm áp, ấm áp đến nổi làm trái tim băng giá của Cố Hải tan chảy ra, bàn tay cậu đưa lên ngực trái như muốn giấu đi nhịp đập đang càng lúc càng dữ dội của trái tim. Cố Hải cảm thụ cảm giác dịu dàng đưa trái tim cậu bay bổng vào một không gian khác đầy màu sắc yêu thương. Nhưng ánh mắt của Bạch Lạc Nhân lại mang một nổi buồn, nổi buồn mà cậu muốn che giấu nằm sâu tận nơi không ai có thể nhận ra trừ Cố Hải







    Tay Bạch Lạc Nhân tiếp tục vuốt ve sống mũi cao của Cố Hải. Sau đó đưa lên đến mắt. Cố Hải nhắm đôi mắt mình lại cảm nhận được từng động tác ngón tay của Bạch Lạc Nhân. Được một lúc không cảm nhận được ngón tay của Bạch Lạc Nhân trên khuôn mặt mình nữa. Cố Hải mở mắt ra thấy Bạch Lạc Nhân đang chạy ra xa, đầu quay lại cười với Cố Hải "Cậu đuổi theo tôi đi"

    Cố Hải nở nụ cười hạnh phúc nhanh chóng chạy theo phía sau, cậu vẫn không quên chú ý an toàn cho Bạch Lạc Nhân "Cậu nhìn phía trước đi coi chừng vấp ngã"

    Một cơn gió thổi qua, một cánh đồng hoa đủ màu sắc đung đưa theo cơn gió, xa xa một cây cổ thụ xào xạc lá rung, một đàn chim từ các nhánh cây mở rộng đôi cánh bay lượn theo làn gió, hai con người chạy trên đồng cỏ xanh mượt chiếc áo sơ mi khoác bên ngoài cũng dập dìu lên xuống theo nhịp chạy. Cả không gian mang đậm chất tự do thanh bình, tôi có cậu, cậu có tôi, chúng ta có nhau thì cả thế giới này đều thanh bình.

    Bạch Lạc Nhân cứ chạy mãi, Cố Hải vẫn đuổi theo nhưng kì lạ thay, Cố Hải dù cố sức đến mức nào Bạch Lạc Nhân cũng chạy càng lúc càng xa. Đến một lúc bóng dáng cậu ấy chỉ còn là một điểm nhỏ giữa khoảng không xanh bát ngát. Cố Hải chạy mãi chạy mãi đến khi trời đã tối đen xung quanh chẳng còn nhìn thấy được gì nữa. Bóng đen bao trùm lấy cậu, cậu chẳng bao giờ tìm thấy Bạch Lạc Nhân nữa.

    ...................................

    Cố Hải bừng tỉnh, cậu đang ngồi dựa lưng vào ghế sô pha trước mặt là mấy chai rượu. Cậu đã uống rất nhiều, ngủ say lúc nào không biết. Cố Hải phì cười thì ra chỉ là giấc mơ, thì ra Bạch Lạc Nhân không còn bên cạnh mình nữa. Nước mắt Cố Hải lại rơi, đã không biết bao nhiêu lần Cố Hải khóc. Cậu vẫn không thể quên đi nỗi đau mất đi Bạch Lạc Nhân, cậu không thể quên đi nỗi đau mất đi người mà cậu yêu thương nhất.

    "Đại Hải"

    Giọng nói ấy sao quen thuộc quá. Ánh mắt đang tràn đầy lệ của Cố Hải mở to, cậu nhanh tay lau đi nước mắt nhìn về phía giọng nói vọng đến. Trong lòng Cố Hải hoảng hốt, đôi mắt cậu mở to. Trước mắt cậu một người mặc một cái áo khoác đen che kín người chỉ chừa ra khuôn mặt. Khuôn mặt ấy lại bị biến dị đầy những vết thẹo, Cố Hải vừa mở miệng định hỏi hắn ta là ai thì cậu nhìn thấy đôi mắt ấy, chính là đôi mắt hàng ngày cậu vẫn luôn nhìn thấy. Đôi mắt mơ màng thiếu ngủ, đôi mắt ấy vẫn in sâu trong trái tim cậu, đôi mắt của Bạch Lạc Nhân. Không thể nào sai được, đó chính là đôi mắt của Bạch Lạc Nhân.

    Cố Hải chạy lại gần hai tay nắm lấy hai cánh tay người ấy. Cậu cảm nhận được bên trong áo khoác đôi tay ấy cũng đầy những vết thẹo xấu xí. Trong lòng vừa giận dữ lại vừa sót thương.

    "Cậu là Nhân Tử phải không? Cậu sao lại ra nông nổi này? Cậu đã đi đâu? Cậu sao bỏ lại tôi một mình trong đau khổ? Cậu ... cậu trả lời tôi đi" Giọng nói Cố Hải dần nghẹn trong cổ họng.

    Bạch Lạc Nhân không hề trả lời câu hỏi của Cố Hải trực tiếp đưa ra một câu hỏi "Tôi thành ra thế này, cậu còn yêu thương tôi chứ?"

    Cố Hải nước mắt tràn ra cậu sao lại không yêu thương Bạch Lạc Nhân, dù cậu ấy có ra hình dạng gì Cố Hải vẫn mãi mãi chỉ yêu Bạch Lạc Nhân. "Tôi vẫn yêu thương cậu" Nói xong Cố Hải liền ôm Bạch Lạc Nhân vào trong lòng. Cậu ôm thật chặt, siết con người trong lòng mình không để cậu ta đi mất. Bàn tay của Bạch Lạc Nhân đưa ra vòng qua eo Cố Hải ôm cậu cũng thật chặt. Cố Hải cảm nhận được cơ thể lạnh lẽo của Bạch Lạc Nhân bên trong vòng tay của mình.

    Bạch Lạc Nhân bỗng lên tiếng "Tôi phải đi rồi"

    Cố Hải mở to mắt đưa tay lên vai Bạch Lạc Nhân đẩy cậu ra, hai tay vẫn nắm chặt lấy vai cậu ấy "Cậu đi đâu?"

    "Đi đến nơi tôi phải đến"

    Cơ thể Bạch Lạc Nhân dần tan biết vào không trung, mặc cho Cố Hải nắm chặt thế nào, cậu cũng dần dần biến mất.

    Cố Hải nhìn chằm chằm vào đôi mắt chứa đầy sầu muội của Bạch Lạc Nhân. Khóe miệng Bạch Lạc Nhân nhếch lên có vẻ là muốn nở một nụ cười. Cậu biến mất không còn chút gì sót lại mặc cho Cố Hải vẫn quơ quào trong không khí.

    Cố Hải cả người không còn sức ngồi bệt xuống sàn nhà, đôi mắt vô hồn nhìn vào khoảng không nơi Bạch Lạc Nhân vừa xuất hiện, chỉ mong cậu ấy lại xuất hiện một lần nữa, một chút thôi cũng được.

    Có nỗi buồn nào động lại, có nỗi buồn nào mất đi

    Chỉ một chút yêu thương ấy, để ta luôn nhớ mãi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 28: Không Hề Có Duyên
    Xe của Cố Hải và Cố Dương đang chạy trên đoạn đường đến tòa án thì lại gặp phải kẹt xe. Thời gian đến tòa án không nhiều, không thể đến muộn được. Cố Hải luồn ra khỏi đám đông xe cộ. Cố Hải nhấn ga tăng tốc độ, đến ngã tư đèn xanh vẫn còn hơn hai mươi giây, Cố Hải nhấn ga cho xe chạy nhanh hơn. Tưởng chừng xe sẽ chạy qua khỏi ngã tư thì có một bác gái đẩy một cái xe bán hàng rong từ trong lề đường lao ra. Cố Hải từ xa thấy được nhanh chóng đạp thắng, với lực quán tính xe vẫn lao về phía trước, vỏ xe tạo ma sát bị kéo lê với mặt đường tạo thành một vết đen khét mùi cao su. Chiếc xe màu trắng phía sau thấy xe phía trước thắng đột ngột cũng mất lái lao vào phía vỉa hè, may mắn là chủ xe làm chủ được tốc độ nhanh chóng thắng xe kịp lúc trước khi tông vào một cửa hàng thức ăn nhanh ở góc đường. Xe của Cố Hải cũng dừng lại chỉ còn một chút nữa đã đụng vào cái xe của bác gái. Cố Dương nhăn mặt hung hắn bước xuống xe đi về phía bác gái. Vị bác gái này hoảng hốt ngồi bệt xuống mặt đường, khuôn mặt tái xanh, ánh mắt mất hồn. Mọi người xung quanh tập trung thành một đám đông xem náo nhiệt. Chủ xe màu trắng bước xuống xe cũng dùng thái độ hung hắn đi đến xe Cố Hải. Anh ta nhìn một lượt hiểu ra sự việc liền đi đến chỗ bác gái đang thất thần định vung tay đánh bác gái. Cánh tay dùng lực thật mạnh vung lên sẵn sàng cho một cái đánh vào người bác gái liền bị giữ lại. Cả hai người một người sắp đánh và người sắp bị đánh nhìn về phía Cố Hải. Cố Hải dùng ánh mắt sắc lạnh trừng to nhìn người kia như ý muốn nói. Anh mà dám đánh thì đừng trách tôi. Cố Hải dùng giọng nói có uy lực "Không tổn hại gì, bỏ qua đi"

    Trong lòng chủ xe một phen kinh hãi làm sao có thể bỏ qua dễ dàng như vậy. Anh ta mở miệng liền dùng những từ ngữ thô tục mắng chửi "Cái con mụ đàn bà này, không muốn sống nữa mà, tôi đánh cho mụ ta tỉnh" Vừa nói hắn lại vừa vung chân lên định bụng Cố Hải không để ý đá cho bác gái một cái. Chân anh ta vừa tiến lại gần liền bị đá văng một cái, anh ta không giữ được thăng bằng ngã lăn ra đất. Ở đâu đó trong đám người xem náo nhiệt phát ra một tiếng cười lớn, mọi người cũng che miệng ánh mắt giễu cợt hướng về anh ta. Người này mặt đen lại, hung hăn mắng chửi "Các người rảnh quá không có gì làm sao? Ở đó mà cười, cút hết đi"

    Một tiếng nói vang lên "Đây có phải đường nhà anh đâu sao lại cấm chúng tôi đứng"

    Tiếp theo câu nói là tiếng hưởng ứng của nhiều người "Đúng rồi"

    Anh ta bất lực trong lòng khó chịu quay mặt về phía Cố Hải lại mắng "Mụ ta cũng khiến xe anh như vậy không lẽ anh không giận sao?"

    Cố Hải đang đỡ bác gái này đứng dậy quay đầu nhìn về phía người chủ xe kia, ánh mắt áp chế, lạnh lùng nói "Như tôi đã nói, không có tổn hại, bỏ qua"





    Người chủ xe kia bực tức nhưng nhìn Cố Hải và Cố Dương nghĩ thầm không thể làm gì hơn nữa liền không nói một lời đi thẳng về phía xe của mình, tách đám đông ra mặc cho mọi người nhìn theo chỉ trỏ. Ngồi lên xe, anh ta lái xe đi. Ánh mắt thù ghét không quên nhìn lại đám người kia.

    Bác gái đã bình tĩnh lại liền nói "Xin lỗi các cậu tôi không để ý đèn, hôm nay tôi ngủ quên, lại đến giờ phải ra chợ, nếu ra trễ sẽ bị giành mất chỗ, không bán được hàng hai bà cháu lại phải nhịn đói. Tổn hại của cậu tôi thật không đền nổi" nước mắt của bác gái bắt đầu chảy ra. Bác gái dùng ống tay chặm nước mắt.

    Cố Dương dùng ánh mắt lạnh nhìn về phía bác gái "Bà có biết và đã làm lỡ bao nhiêu việc của tôi không hả?"

    Cố Hải đứng kế bên liền ngăn cản "Không sao cả bác cứ đi đi, chúng cháu không có việc gì gấp" nói xong Cố Hải liền rút ra một ít tiền đưa cho bác gái "Cũng khiến bác kinh hãi, bác coi đây là chút đền bù".

    Cố Dương nhìn Cố Hải hừ một tiếng liền đi đến mở cửa ngồi vào trong xe.

    Bác gái đẩy tay Cố Hải "Lỗi tại tôi, cậu đã bỏ qua không truy cứu, tôi sao lại có thể nhận tiền của cậu"

    Cố Hải vẫn nhét tiền vào tay bác gái "Coi như cháu tặng cháu bác một bữa ăn"

    Bác gái vẫn một mực từ chối. Nhưng Cố Hải vẫn không từ bỏ. Cuối cùng bác gái dành phải nhận và cảm ơn Cố Hải.

    Cố Hải lên xe tiếp tục lái đi, thời gian cũng không còn nhiều, Cố Hải cẩn thận chú ý hơn cuối cùng cũng đến tòa án kịp lúc.

    Phiên tòa diễn ra theo đúng kế hoạch, chủ tịch tập đoàn quản lý thiết bị vận tải ông Khổng Tự Minh bị phát hiện đã sử dụng các nguồn cấp nguyên vật liệu kém chất lượng nhằm chuộc lợi, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ngoài ra còn lừa đảo các công ty sản xuất gây các thiệt hại nặng nề. Dương Thanh Hải dù đã có bằng chứng vô tội là đoạn ghi âm cuộc trao đổi về các thương vụ mờ ám nhưng cũng một phần trách nhiệm trong chuyện này.

    Ông Khổng Tự Minh bị phạt từ giam. Dương Thanh Hải lại được Cố Dương và Cố Hải cùng các công ty khác giúp bãi nại nên được khoan hồng. Dương Thanh Hải vô cùng cảm kích nên đã mời Cố Dương và Cố Hải nhà hàng để coi như tạ tội và cảm ơn.

    Nhà hàng này thuộc dạng cho khách thích không khí yên tĩnh, đầm ấm. Phong cách tây âu, đèn chùm giữa sảnh tạo nên một loại ánh sáng ấm cúng, thảm được chọn màu đỏ với các hoa văn uốn lượn tinh tế, bàn ghế mang đậm chất tây âu. Các dãy bàn ghế được đặt hướng về sân khấu chính. Đây là nơi các ban nhạc tấu lên những khúc nhạc êm ái dịu dành. Khách đến đây đều thấy rõ là những người có sự tinh tế trong cung cách ứng xử, sang trọng nhưng lại gần gũi.

    Cố Dương cười như không hỏi "Anh không phải lại dùng tiền bất chính mời chúng tôi đến nơi này chứ?"

    Dương Thanh Hải mặt gượng gạo "Không, không phải.. đó là tiền tôi tự mình hợp tác làm ăn riêng mà kiếm được. Do tôi nhìn xa một chút, biết sẽ có ngày hôm nay"

    Cố Dương không có chút biểu tình "Vậy thì tốt".

    Mắt mọi người lại hướng về phía sân khấu. Một nghệ sĩ đàn dương cầm đang dùng những ngón tay vuốt ve trên phím đàn tạo nên một chuỗi âm thanh lúc thì trầm bổng dịu dàng, lúc lại day dứt khó tả. Âm thanh cứ hòa quyện vào nhau, mọi người đều im lặng hưởng thụ cảm giác âm nhạc mang lại. Đoạn hòa tấu kết thúc, mọi người như chưa dứt ra khỏi thế giới mị hoặc ấy, một lúc sau một tiếng vỗ tay vang lên, mọi người như bừng tỉnh, cả khán đài vang lên tiếng vỗ tay.

    Tiếp sau đó là một đoạn kịch cổ điển. Từ đầu đến cuối đoạn kịch được biên tập rất mới mẻ, thu hút người xem, vậy mà khi Dương Thanh Hải nhìn qua lại thấy nét mặt của hai người cùng bàn lại là nét mặt thờ ơ, lạnh nhạt. Các nét mặt này anh ta đã từng nhìn thấy. Dương Thanh Hải liền nói với hai người kia

    "Đúng là người một nhà"

    Cả Cố Dương và Cố Hải cùng nhìn qua Dương Thanh Hải

    Cố Hải hỏi lại "Ý anh là sao?"

    Dương Thanh Hải "À.. Trước đây Cố Dương từng nói với tôi, các cậu và cậu quân nhân kia là người một nhà. Tôi cũng không có suy nghĩ nhiều, hôm nay ngồi cùng các cậu tôi lại nghĩ đến."

    Cố Hải liền hỏi tiếp "Tôi vẫn không hiểu"

    Dương Thanh Hải kể chi tiết hơn "Tôi nhìn biểu hiện của ba người các cậu khi xem kịch đều là cảm giác thờ ơ, lại có gì đó khó chịu."

    Cố Hải quay sang Cố Dương hỏi "Người một nhà? Quân nhân?"

    Cố Dương lại trưng cái nét mặt không quan tâm "Chỉ nói đùa một chút"

    Dương Thanh Hải lại nói vào "Lúc đầu tôi cũng nghĩ vậy, bởi vì anh ta và hai anh lại chẳng có điểm nào giống nhau, ngoài nét mặt lạnh lùng, haha"

    Sau khi cười, Dương Thanh Hải mới phát hiện mình bị hai vị cùng lơ đi chẳng thương tiếc.

    Cố Hải vẫn thắc mắc trong lòng Cố Dương chẳng phải dạng người thích đùa, chỉnh Dương Thanh Hải một chút cần gì phải nói ra một câu nói đùa vô nghĩa như vậy. Suy nghĩ chẳng được thêm gì thì điện thoại Cố Hải vang lên. Cố Hải bắt máy đầu dây bên kia có thể nghe rõ tiếng của Khương Viên đang thút thít

    "Cố Hải, ba con nhập viện rồi"

    Có thể nói từ nhỏ đến lớn Cố Hải chưa bao giờ lo lắng cho Cố Uy Đình như lần này. Từ lúc nhỏ cậu đã chẳng nhận được tình cảm của Cố Uy Đình, đến lúc lớn một chút ông lại cứ lấy tư cách là một người cha cướp đi người cậu yêu thương nhất. Vậy mà lần nay khi nghe tin Cố Uy Đình nhập viện Cố Hải trong lòng lại có một cảm giác khác. Ông dù sao cũng đã già, dù sao cũng là người đã sinh ra cậu. Ngồi bên giường Cố Uy Đình, Cố Hải nhìn thấy nét tiều tụy trên gương mặt ấy, những nếp nhăn đã nhiều hơn, làn da nổi nhiều đốm đồi mồi hơn. Ông cũng vì muốn đạt được điều mình mong muốn cố mà thực hiện thôi mà, cũng như bao nhiêu người khác thôi mà. Cố Hải lại nghĩ, điều mà cậu mong muốn là gì? Điều mà cậu sẽ không quan tâm đến chuyện gì nữa mà cố gắng thực hiện? Tại sao người khác luôn ngăn cấm những điều cậu muốn làm? Chẳng phải họ lo cho chính bản thân họ sao? Chẳng phải họ sợ mất mặt hay sao?

    Cố Hải bước ra khỏi phòng tìm đến khu vườn cây trong khuôn viên bệnh viện, ngồi trên một chiếc ghế đá. Tâm hồn cậu yên tĩnh hoàn toàn. Những lúc gặp Cố Uy Đình cậu lại nghĩ lại chuyện ngày xưa, cậu lại nhớ đến những ký ức đẹp. Cố Hải đốt một điếu thuốc, hút một hơi rồi phun ra một làn khói trắng. Khuôn mặt bị làn khói che mất nhưng tạo ra một mị lực bí ẩn, một cảnh tượng hướng một chút buồn khó tả. Tay Cố Hải đặt lên ngực trái. Cậu cảm nhận được nhịp đập của trái tim. Khóe miệng mỉm cười tự hỏi bản thân có khi nào trái tim lỗi nhịp yêu cũng sai lầm, yêu cũng sai trái.

    Nếu yêu cậu là lỗi lầm, tôi nguyện cứ mãi mãi sống trong lỗi lầm ấy. Nếu yêu cậu là sai trái, tôi nguyện sai trái hết suốt cuộc đời này. Chỉ mong một điều cậu sẽ lại về bên tôi.

    Khi Cố Hải đi ra khỏi phòng, Cố Uy Đình cũng mở mắt ra. Ông đã tỉnh lại từ lâu nhưng không biết tại sao lại cứ muốn hưởng thụ cảm giác được đứa con trai ruột thịt duy nhất của mình quan tâm. Con người cũng thật kì lạ, dù có mạnh mẽ kiên cường đến mức nào cũng luôn muốn mình được là trung tâm, khi còn nhỏ luôn muốn làm nũng với cha mẹ, khi trưởng thành lại muốn mình có nhiều bạn bè, có một người yêu thương mình thật lòng, đến lúc về già lại muốn mình được con cháu yêu thương. Càng về già lại càng giống như một đứa con nít, sợ một ngày mình sẽ không thể thức dậy được nữa, sợ mình sẽ cô đơn ở một nơi nào đó không còn được ai quan tâm đến nữa.

    Sau một hồi nói chuyện Cố Dương và Khương Viên mới hiểu rõ sự tình. Do muốn giúp Cố Hải mau chóng tìm được tên lừa đảo kia nên Cố Uy Đình đã giao phó cho cấp dưới, không ngờ vị cấp dưới này lại giao nhiệm vụ cho Bạch Lạc Nhân, cũng may mọi chuyện chưa bại lộ. Nếu ngày đó Cố Hải không có việc tại công ty thì chắc hẳn cậu sẽ cùng Cố Dương đi đến doanh trại, chắc hẳn cậu sẽ gặp được Bạch Lạc Nhân. Vậy mà có một kẻ không hiểu sự tình, cứ tưởng giao nhiệm vụ cho Bạch Lạc Nhân lại hoàn thành xuất sắc sẽ lập được công lớn, nào ngờ lại khiến Cố Uy Đình tức giận đến ngất xỉu.

    Cố Dương vì việc Cố Uy Đình nhập viện nên cũng nán lại vài ngày. Anh ta cũng muốn giúp Cố Hải thu xếp mọi chuyện ổn thoải. Cũng đã hơn một tuần, Cố Uy Đình đã xuất viện, công ty của Cố Hải cũng đã được sắp xếp yên ổn. Cố Dương thu xếp đồ đạc chuẩn bị ngày mai sẽ bay về.

    Hôm sau trước khi về, Cố Dương cố ý đi một mình đến doanh trại để gặp Bạch Lạc Nhân, cũng chỉ bởi nụ cười Bạch Lạc Nhân ngày xưa khiến Cố Dương không bao giờ quên nổi. Cũng chỉ muốn gặp cậu ấy lại một lần, sáu năm trôi qua con người này ngày ấy gặp họa không chết, hiện giờ lại có thể bừng sáng đến như vậy, khiến Cố Dương càng có thêm hứng thú. Nhưng khi đến doanh trại Cố Dương lại được báo lại là Bạch Lạc Nhân đã ra ngoài không biết khi nào sẽ quay trở lại. Cố Dương mỉm cười quay đi, quả thật không có duyên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 29: Đi Xem Mắt
    Bạch Lạc Nhân đêm qua thức đến hơn hai giờ sáng để làm cho xong đống giấy tờ. Hôm nay lại là ngày nghỉ, cậu muốn lười biếng một chút, chẳng muốn ra khỏi giường. Chăn đắp trên người, gối ôm trong bụng, thật là ấm áp. Cảm giác mơ màng chìm vào giấc ngủ, bỗng phảng phất tiếng gõ cửa, Bạch Lạc Nhân cứ nghĩ mình đang mơ, lười biếng muốn để tự giấc mơ ấy tiếp diễn, không muốn đụng tay đụng chân vào bất cứ thứ gì. Tiếng mở cửa, tiếng chân bước vào, Bạch Lạc Nhân mở mắt ngước đầu nhìn ra phía cửa. Ánh sáng từ bên ngoài khiến Bạch Lạc Nhân híp mắt lại, cậu nhìn thấy một mảng đen đứng cách giường không xa, ánh mắt cậu đưa lên khuôn mặt thì nhận ra là Lưu Xung với nụ cười ngượng ngùng.
    Bạch Lạc Nhân uể oải trong giọng nói tỏ rõ vẻ khó chịu "Có chuyện gì lại đến sớm như vậy?"

    Lưu Xung hơi ngạc nhiên chạy ra cửa nhìn quay nhìn lại, rồi quay vào bên trong

    "Thủ trưởng đã là mười giờ sáng rồi"

    Bạch Lạc Nhân lại chẳng thèm để ý kéo chăn che đi khuôn mặt của mình. Lưu Xung lần đầu thấy Bạch Lạc Nhân có biểu hiện này. Vị thủ trưởng mà cậu luôn coi là thần tượng suốt ngày chỉ có công việc và luyện tập hôm nay lại lười biếng rúc người trên giường quả là còn nhiều điều chưa được biết.

    Lưu Xung lấy một cái ghế ngồi kế bên giường bắt đầu dài dòng

    "Thủ trưởng, hôm nay là ngày nghỉ, em thấy thủ trưởng thường chỉ lo luyện tập rồi làm lao đầu vào làm việc nên hôm nay em đặc biệt đến đây để mời thủ trưởng đi ra ngoài dạo một vòng để hít thở không khí, ở đây mãi bức bách tù túng quá"

    Bạch Lạc Nhân vừa định cầm cái gối lên đánh cho Lưu Xung một cái nhưng rồi lại thôi không thể dùng vật này tùy tiện được. Cậu uể oải kéo chăn xuống khỏi mặt, đôi mắt đờ đẫn, lạnh lùng nhìn qua Lưu Xung "Tôi chỉ muốn ngủ" sau đó lại lại che chăn lên mặt. Lưu Xung biểu tình gấp gáp

    "Thủ trưởng anh đi với em đi, sẽ vui lắm mà"








    Bạch Lạc Nhân cứ thờ ơ không đáp lại, Lưu Xung lại ngồi đó luyên thuyên không dứt, Bạch Lạc Nhân mệt mỏi dùng tay chóng thân người chỉ muốn dính chặt xuống giường, mắt nhìn Lưu Xung, Gương mặt Lưu Xung vừa gấp gáp, vừa mếu máo khiến Bạch Lạc Nhân phì cười, cuối cùng cậu cũng phun ra được hai chữ "Đi đâu?"

    Lưu Xung nhanh chóng khôi phục lại biểu tình. Vừa mới trước đó mấy giây còn là khuôn mặt khổ sở vậy mà bây giờ lại là gương mặt sáng lạn như vừa tìm ra được món đồ yêu thích đã mất từ lâu.

    "Đi dạo thành phố một chút, rồi đến một quán ăn"

    Bạch Lạc Nhân hỏi tiếp "Khi nào?"

    "Bây giờ đi luôn, thủ trưởng thay đồ đi em ngồi đây đợi."

    Bạch Lạc Nhân nhăn mặt "Sao cậu không đi chuẩn bị xe đi, ngồi đây đợi làm gì?"

    Lưu Xung cười có phần gượng gạo "Anh thay đồ xong, em cùng anh đi ra xe luôn"

    Trong lòng Lưu Xung thầm nói, em mà ra khỏi phòng anh, ai biết được anh lại nằm xuống ngủ nữa, sẽ hỏng hết bao nhiêu công sức của em.

    Bạch Lạc Nhân đẩy chăn sang một bên lười biếng gấp gấp mấy cái rồi quăng sang một bên, do hôm nay là ngày nghỉ nên Bạch Lạc Nhân chỉ mặc mỗi cái quần lót bước xuống giường đi đến tủ quần áo. Lưu Xung đỏ mặt lén nhìn theo. Con người ấy sao lại mang trong cơ thể một vẻ mị hoặc đến vậy. Nam nhân khi nhìn thấy cũng không thoát khỏi mị lực này mà bị thu hút. Cảm thấy suy nghĩ của mình đi quá giới hạn Lưu Xung nhanh chóng quay mặt đi về hướng cửa phòng. Ấy vậy mà vị thủ trưởng này không buông tha cho đôi mắt của Lưu Xung, cứ lượn lờ tới lui đứng lên ngồi xuống lục lạo tìm kiếm. Một lúc sao vẫn chưa chịu vào nhà vệ sinh thay đồ, Lưu Xung vẫn cứ nhìn ra cửa, lúc này lại nghe tiếng đồ vật được nhấc bổng, tiếng thở phảng phất trong phòng. Cả người Lưu Xung dựng hết da gà, lúc trước phải chi chịu ra ngoài chuẩn bị xe thật tốt biết mấy. Lưu Xung định đứng lên không nhìn vào trong nói ra chuẩn bị xe, chưa kịp mở miệng bên trong giọng nói của Bạch Lạc Nhân vang lên "Lưu Xung"

    Lưu Xung quay đầu theo phản xạ và cậu cảm thấy hối hận vì điều đó. Bạch Lạc Nhân người chảy mồ hơi khiến cho làn da thêm bóng loáng, mị lực lại tăng thêm, gương mặt lại mang theo một nụ cười chết người. "Đồ của tôi... vẫn chưa giặt haha". Bạch Lạc Nhân chỉ tay vào đống quần áo quăng ở góc phòng. Lưu Xung đã hiểu thì ra từ lúc nãy đến bây giờ vị thủ trưởng này đang tìm quần áo. Lưu Xung vội nói "Em sẽ đi mượn một bộ đồ giúp anh" Nói xong liền nhanh chóng bay ra khỏi phòng. Tim đập loạn xạ, cũng may thoát ra sớm, ở đó một lúc nữa có khi chảy máu mũi nhiều quá mà chết.

    Lưu Xung mang đến cho Bạch Lạc Nhân một bộ quần áo có vẻ rất đẹp mắt. Vị thủ trưởng vẫn chẳng chịu vào thay đồ cứ đứng đó nhìn tới nhìn lui bộ đồ, cơ thể cứ trần trùi trụi khiến máu trong người Lưu Xung lại muốn phun trào. Lưu Xung kìm nén, đi lại gần đưa tay lên tấm lưng trần đẩy Bạch Lạc Nhân về phía nhà vệ sinh "Thủ trưởng nhanh một chút, sẽ đi chơi được nhiều một chút"

    Bạch Lạc Nhân đóng cửa nhà vệ sinh, bên ngoài Lưu Xung thở phào nhẹ nhõm. Lưu Xung bước đến chỗ đống quần áo của Bạch Lạc Nhân nhanh chóng thu dọn cho vào cái rổ, ngờ đâu vừa cầm lên lại cầm đúng ngay cái quần lót của người nào đó. Lưu Xung tự tát vào mặt mấy cái tự chủ bản thân không được nghĩ đến tà niệm. Đợi Bạch Lạc Nhân ra khỏi phòng vệ sinh, Lưu Xung cũng ôm cái rổ đi vào, cho hết đồ vào máy giặt. Lưu Xung tự hỏi, tại sao những lúc bay trên trời vị thủ trưởng này phong thái ngất trời vậy mà cuộc sống bình thường lại khiến người ta lo ngại đến thế này.

    Cuối cùng đống quần áo cũng giải quyết xong. Cả hai cũng bước ra xe. Hai thanh niên cao to mặc trên người áo sơ mi trắng vẻ đẹp ngất trời.

    Xe chạy được một đoạn Bạch Lạc Nhân quay qua Lưu Xung mắt tỏ vẻ truy xét "Cậu hôm nay là thế nào mà lại mời tôi đi chơi?"

    Lưu Xung nghe câu hỏi cảm thấy chột dạ nhưng vẫn có ra vẻ không có gì ánh mắt nhìn thẳng về phía trước "Chỉ đi chơi thôi".

    Ánh mắt người bên cạnh vẫn không rời ra khỏi khuôn mặt Lưu Xung khiến cậu cần cảm thấy khó chịu liếc mắt nhìn qua một cái liền thấy biểu tình như muốn ăn tươi nuốt sống người khác của Bạch Lạc Nhân liền hoảng sợ "Thủ trưởng a. Chỉ là em ngại đi một mình nên muốn nhờ anh đi với em"

    "Đi đâu mà lại ngại đi một mình?"

    "Đi... xem mắt"

    Lưu Xung gương mặt đỏ ửng mắt vẫn nhìn phía trước lái xe không dám lơ là.

    Bạch Lạc Nhân hắng giọng "Cậu bảo tôi làm cái bóng đèn à?"

    Lưu Xung đau khổ "Không phải a... Em ngại thôi a... Em cũng không muốn mà ba mẹ em bắt em phải đi a..."

    Bạch Lạc Nhân hừ một cái "Vậy sao không để họ chọn cho cậu đi, không cần phải coi mắt cho mất thời gian"

    Lưu Xung ấm ức "Em không hề muốn chút nào, nhưng cũng không muốn cãi lời ba mẹ nên đành chấp nhận"

    Nói chuyện một lúc xe dừng tại một nhà hàng nhỏ. Cả mặt ngoài của nhà hàng được làm bằng kính, thực khách có thể nhìn ra ngoài qua lớp kính. Bên trong bàn ghế sắp đồng đều. Khi bước vào nhà hàng Lưu Xung biểu tình khó chịu gấp gáp nói với Bạch Lạc Nhân "Anh đến bàn em đã đặt ngồi trước, em muốn đi vệ sinh một chút" Nói xong Lưu Xung nhanh chân đi thẳng đến phòng vệ sinh. Bạch Lạc Nhân đi theo hướng dẫn của phục vụ đến cái bàn đã được đặt trước. Chỗ này có thể nhìn thấy toàn cảnh bên ngoài xe cộ chạy tới lui nhưng cũng khá vắng vẻ. Chỉ có một thứ khiến Bạch Lạc Nhân không vui là ngồi đây cậu có thể thấy mọi người bên ngoài mà mọi người bên ngoài cũng có thể thấy cậu. Không phải rất giống mấy con thú bị nhốt trong lồng kính người bên ngoài nhìn chúng ăn cảm giác rất thích thú hay sao.

    Một cô gái nhỏ con, gương mặt bình thường trang điểm có phần hơi đậm khiến cô ấy nhìn như một người phụ nữ đã ngoài ba mươi bước vào nhà hàng. Cô ta đi thẳng đến bàn Bạch Lạc Nhân đang ngồi, nhìn thoáng qua Bạch Lạc Nhân một cái, đôi mắt cô ta mở to. Trong lòng mừng đến độ muốn hét lên Ông trời ơi sao lại có người đẹp trai đến mức này, hôm nay lại thuộc về tôi nữa, thật là may mắn.

    Bạch Lạc Nhân thấy cô gái đứng trước mặt liền ngước lên nhìn miệng không quên cười một cái. Cô nàng chìm trong mê trận tình yêu liền vui sướng "Anh là Lưu Xung à. Tôi là Cổ Phi Phi." Bạch Lạc Nhân chưa hề nói được cậu nào đã bị cô nàng này dùng cái miệng lấn át nói mãi không ngưng.

    Lưu Xung từ phòng vệ sinh đi ra thấy ở bàn đã có thêm một cô gái liền cảm thấy hồi hộp bước chân từ tốn đi lại gần. Cô nàng Phi Phi nhanh chóng cầm thực đơn lên hướng Lưu Xung mà nói "Tôi muốn món này, món này nữa..." Nói xong liền quay qua Bạch Lạc Nhân híp mắt cười "Anh chọn món đi"

    Bạch Lạc Nhân phì cười nhưng cũng phối hợp tay chỉ vào hình trên menu "Tôi muốn món này"

    Lưu Xung bị cô gái kia làm kinh ngạc lại thêm vị thủ trưởng này muốn đùa dai. Trong lòng không khỏi bực mình "Thủ trưởng à..."

    Cô gái quay qua nhìn Bạch Lạc Nhân hỏi "Anh quen anh ta sao?"

    Bạch Lạc Nhân chỉ biết ôm bụng mà cười. Vậy mà nụ cười ấy không hề làm cô gái khó chịu, lại còn khiến cô ta trở nên mê đắm.

    Lưu Xung ngay lập tức cắt đứt tư tưởng của cô gái "Tôi mới là người đến coi mắt"

    Cổ Phi Phi mắt mở to trợn trắng "Anh đang nói đùa à"

    Lưu Xung vẻ mặt chắc chắn nhếch chân mày lên nhìn cô gái " Không hề đùa"

    Mặc cho hai người kia một hụt hẫn, một tức giận Bạch Lạc Nhân vẫn cười sảng khoái.

    Cổ Phi Phi đứng lên, Bạch Lạc Nhân cùng Lưu Xung ngước mắt theo nhìn cô ấy, cứ nghĩ cô gái này vì sự mất mặt vừa rồi sẽ đi nhưng cô ấy lại nói "Tôi đi vệ sinh một chút"

    Cổ Phi Phi vừa bước đi, Bạch Lạc Nhân vừa cười vừa đưa tay khoát vai Lưu Xung mặt mày đang cau có "Cô gái này được đấy chứ". Hành động của Bạch Lạc Nhân tưởng chừng bình thường lại bị hai người cảm thấy không vừa mắt.

    Cố Hải đang đưa Cố Dương ra sân bay. Cố Dương vừa đến doanh trại tìm Bạch Lạc Nhân lại không hề tìm được trong lòng cũng có chút tư vị. Xe chạy đến một đoạn đường khá vắng vẻ, ánh mắt Cố Dương bị ánh mặt trời phản chiếu từ tấm kính cửa một nhà hàng chiếu vào khiến Cố Dương nheo mắt tránh né, trong một giây ấy Cố Dương nhìn thấy Bạch Lạc Nhân đang khoác vai một chàng trai khác ngồi trong nhà hàng. Khác với khuôn mặt lúc nào cũng nghiêm túc khi đối diện với Cố Dương, lúc này đây Bạch Lạc Nhân lại cười tươi. Nụ cười mà năm ấy từng làm Cố Dương nhớ mãi. Xe chạy ngang qua Cố Dương cố ý quay lại nhìn nhưng chỉ thấy bóng lưng người này, trong tâm tư không chắc chắn lắm. Cố Hải bên cạnh thấy biểu hiện của Cố Dương đổi khác liền hỏi "Có chuyện gì sao?"

    Cố Dương thờ ơ "Không có gì" Sau đó tự nói mình do tư tưởng nhiều quá nên nhìn nhầm mà thôi.

    Một chàng trai ngồi cách Bạch Lạc Nhân vài bàn, từ đầu lúc Bạch Lạc Nhân đi vào cậu ta đã chú ý đến Bạch Lạc Nhân. Vị thủ trưởng này vừa ngồi xuống lại có một cô gái tiến đến nói chuyện khiến người này đoán mò cũng nghĩ là người yêu của Bạch Lạc Nhân nhưng tại sao lại kém xa một trời một vực. Một người to cao, đẹp trai lại có một cô người yêu vừa nhỏ con, lại vừa già như vậy. Chưa kịp giải đáp thắc mắc Lưu Xung lại xuất hiện khiến Bạch Lạc Nhân ngày thường nghiêm khắc lạnh lùng hôm nay lại cười đến thoải mái đến như vậy. Trong lòng y càng thêm bức bối. Vậy mà cô gái kia vừa mới rời bàn, vị thủ trưởng này lại vòng tay ôm ấp cười nói với Lưu Xung. Y không thể nhịn được nữa. Nghĩ trong lòng y liền đứng lên đi thẳng đến chỗ của Bạch Lạc Nhân.

    "A.. thủ trưởng không ngờ lại gặp anh ở đây, còn có Lưu Xung nữa sao?" Y cố ý ra vẻ

    Bạch Lạc Nhân và Lưu Xung cùng đưa mắt nhìn thì phát hiện ra đây là Tống Bác một quân nhân trong tiểu đoàn của Bạch Lạc Nhân. Cậu ta hằng ngày luyện tập cũng cố ý đến nói với Bạch Lạc Nhân vài ba câu, nhưng thái độ của Bạch Lạc Nhân lại vô cùng thờ ơ.

    Bạch Lạc Nhân hôm nay tâm tình khá tốt liền chào hỏi "A, Tống Bác, cậu cũng đến đây hả? Đi với ai, người yêu sao?"

    Tống Bác liền bỏ mặc cậu bạn đi với mình liền nói "Em đi một mình"

    Bạch Lạc Nhân cao hứng khác thường "Vậy cùng ngồi đi"

    Lưu Xung liếc mắt nhìn Tống Bác ý kêu cậu ta tránh xa ra. Tống Bác lại mặt dày lập tức ngồi ngay vào ghế đối diện Bạch Lạc Nhân. Từ lâu hắn ta đã có ý với vị thủ trưởng này, hôm nay lại được cùng ngồi một bàn, được thấy biểu hiện vui vẻ trên gương mặt Bạch Lạc Nhân, đôi mắt hắn ánh lên một tia mãn nguyện.

    Nhưng cái cánh tay kia vẫn cứ vòng qua vai Lưu Xung, Tống Bác nhìn như muốn khiến Lưu Xung biến mất khỏi nơi đó.

    Bạch Lạc Nhân bỗng quay qua đưa mặt gần lại khuôn mặt Lưu Xung nói"Không ngờ hôm nay đi với cậu lại có nhiều trò vui như thế".

    Ánh mắt thâm thù đại hận của Tống Bác càng lúc càng muốn thiêu đốt người khác. Trong lòng hắn ta cũng tự cảm thấy nóng bức "Hôm nay trời có vẻ nóng nhỉ" Nói xong hắn liền cởi áo khoác ra để lộ làn da rám nắng, các bắp tay săn chắc khiến người khác ghen tỵ. Vị cô nương Cổ Phi Phi quay trở lại nhìn thấy bàn của mình lại xuất hiện thêm một chàng trai thân thể cường tráng mạnh khỏe càng thêm mừng rỡ bước tới.

    Đến nơi Cổ Phi Phi được hai ánh mắt chán ghét tiếp đón, chỉ có Bạch Lạc Nhân là còn giữ chút mặt mũi cho cô ấy. Mặc kệ tất cả, Cổ Phi Phi ngồi xuống, bắt đầu nói luyên thuyên về bản thân có những lúc đề cao bản thân giọng nói cô ta lại lớn thêm một chút mọi người xung quanh nhìn một cô gái nhỏ xíu lại đi với ba anh chàng to cao, lực lưỡng khiến người khác xì xầm, ngao ngán lắc đầu.

    Cuộc xem mắt của Lưu Xung lại trở thành cuộc họp mặt giữa ba chàng lính và một "mỹ nữ". Lưu Xung xem mắt không thành cũng coi như đã đúng ý nguyện của cậu. Có thể nói với ba mẹ có đi nhưng không thích hợp. Tống Bác cấp dưới của Bạch Lạc luôn chỉ nhìn thấy khuôn mặt nghiêm khắc của thủ trưởng nay lại được nhìn thấy những biểu hiện khác trên khuôn mặt ấy, thật đáng giá. Bạch Lạc Nhân được một ngày cười đến đau hết cả bụng, xương hàm cũng đau nhức. Vị "mỹ nữ" được ngắm nhìn ba chàng trai to cao, đẹp trai quả không phí một ngày, lại còn nhìn thấy thêm một người đi đường đẹp trai phong độ, mang nét của một doanh nhân, đậm chất cao phú soái. Đôi bên cùng có lợi, một kết thúc thật viên mãn.

    Chỉ có một người đến lúc ra đến sân bay vẫn cứ canh cánh trong lòng. Miệng luôn lẩm bẩm "Có đúng là Bạch Lạc Nhân không nhỉ?" Trong lòng cảm thấy không được vui. Cố Hải bên cạnh đã nhìn thấy biểu tình khác thường trên gương mặt Cố Dương liền cảm thấy kì lạ. Từ khi đi trên đoạn đường đó đến giờ Cố Dương lạnh lùng thờ ơ lại trở thành một người suy tư não nề không khỏi khiến người bên cạnh nghi ngờ.

    Cố Hải khi quay về liền cố ý đi đến đoạn đường ấy. Đúng nơi Cố Dương bắt đầu có biểu hiện lạ. Cố Hải xuống xe, đi bộ tới lui trên đoạn đường như đang tìm kiếm một cái gì đó. Đi đến một cái nhà hàng, bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong thực khách đang ăn. Trong lòng lại nghĩ, sao lại nhìn giống như khách tham quan đang xem thú trong sở thú ăn vậy nhỉ.

    Bạch Lạc Nhân vừa đi vào nhà vệ sinh, Cổ Phi Phi ánh mắt chán ghét nhìn hai người đang ngồi cùng bàn, một người đi đường bước đến đứng ngay phía ngoài nhà hàng nhìn vào. Ánh mắt Cổ Phi Phi chạm vào người này liền bị hút mất hồn. Cảm thán, suýt soa, kêu gào trong cỗi lòng, hôm nay thật may mắn. Người này bước đi dáng lưng cũng khiến cô không thể tách rời. Đến khi người ta đã lái xe đi không còn nhìn thấy bóng dáng mà mắt cô nàng vẫn chưa chịu buông tha. Bạch Lạc Nhân trở lại ánh mắt Cổ Phi Phi mới chịu quay lại đặt trên khuôn mặt Bạch Lạc Nhân.

    Buổi xem mắt kết thúc, Lưu Xung lại chưa muốn về doanh trại nên đã có ý rủ Bạch Lạc Nhân đi dạo xung quanh. Đúng lúc nay tên Tống Bác kia cũng tranh thủ cơ hội được Bạch Lạc Nhân mở lời liền đi theo hai người này. Ngồi trên xe Bạch Lạc Nhân không hề chủ động nói gì chỉ có hai người kia tranh nhau nói chuyện với Bạch Lạc Nhân. Nói một chút lại thành lớn tiếng. Bạch Lạc Nhân nhăn mắt nhìn qua hai người bọn họ, họ mới chịu im miệng. Cuối cùng buổi đi dạo chẳng vui vẻ gì. Lưu Xung lái xe đưa Bạch Lạc Nhân về doanh trại. Tống Bác thì tạm biệt trước để về nhà. Bạch Lạc Nhân lại tiếp tục trở về với cái giường của mình nằm xuống cả ngày đi dạo cũng thật mệt mỏi. Nằm dài trên giường, Bạch Lạc Nhân cũng dần đi vào giấc ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 30: Hồi Ức Của Cố Hải
    Thời gian trôi nhanh đến mức con người khi nhìn lại cũng có chút buồn trong lòng. Những kỷ niệm đẹp trong quá khứ ngày trước có thể làm người ta cười, thì hiện tại nó cũng có thể khiến người ta khóc.

    Cố Hải hôm nay về nhà, không hiểu sao lại có thời gian rảnh rỗi lục lạo trong tủ lấy ra một cái hộp, nhìn thấy nó Cố Hải đã không muốn lấy ra nhưng đầu óc lại không điều khiển được trái tim, cậu mở cái hộp ra, bên trong có một cái nhẫn, một cái đồng hồ, một cái dây thắt lưng, một cái bấm móng tay... và bên trong còn có một đôi găng tay. Nhìn vật xưa nhớ người cũ. Tư vị ấy chắc chắn sẽ phải trải qua. Cố Hải nhìn đôi găng tay cũ ấy mỉm cười nhưng nét mặt lại không hề vui vẻ chút nào. Ánh mắt lại bao phủ một làn sương giá lạnh. Cái khoảng thời gian ấy lại hiện ra. Ngày giáng sinh năm ấy, Bạch Lạc Nhân choàng lên cổ cậu một chiếc khăn choàng làm cậu cảm động cứ cười mãi. Cậu ấy lại còn mua tặng cho cậu đôi găng tay. Cố Hải quý trọng nó như báu vật thật sự không dám lấy ra mang. Cầm đôi găng tay lên Cố Hải vẫn có thể cảm nhận được hơi ấm của nó mang lại. Hơi ấm của sự nhớ nhung da diết, hơi ấm của sự yêu thương.

    Cái đồng hồ, cái nhẫn, cái bấm tay khắc chữ Cút.. cậu vẫn còn giữ ở đây... nhớ lại năm ấy, Thạch Tuệ trở về Bạch Lạc Nhân vẫn còn giữ lại vật cũ của cô ta tặng, trong lòng Cố Hải không vui lại đem hết tiền trong sổ tiết kiệm của mẹ cậu đi mua mấy thứ có đôi có cặp này để chứng minh tình cảm của cậu với Bạch Lạc Nhân. Lúc đó cậu chỉ muốn Bạch Lạc Nhân biết rằng cậu có thể vì cậu ấy mà làm nhiều chuyện điên rồ. Đúng vậy, Cố Hải có thể vì Bạch Lạc Nhân mà dám nhảy xuống hồ nước lạnh trong mùa đông chỉ để bắt cá, có thể vì Bạch Lạc Nhân mà đối đầu với ba mình, có thể vì Bạch Lạc Nhân mà tâm tình trở nên vui vẻ, có thể vì Bạch Lạc Nhân mà nằm dưới địa đạo lạnh giá, có thể vì Bạch Lạc Nhân mà trốn đi thật xa, cậu có thể vì Bạch Lạc Nhân mà không tiếc sinh mạng che chở cho cậu ấy lúc tai nạn xảy ra, và cậu có thể vì Bạch Lạc Nhân mà chờ đợi suốt cuộc đời này...

    Sáu năm trước, khi Cố Hải còn nằm trong bệnh viện, suốt ngày chỉ bày vẻ mặt buồn bã, chẳng buồn nói với ai một câu. Mấy y tá thấy một chàng trai trẻ cao to phong độ lại luôn giữ vẻ lạnh lùng không khỏi có chút cảm mến trong lòng. Vị nữ y tá trẻ tuổi nào được sắp ca ở phòng Cố Hải đều vui vẻ ra mặt. Mấy cô y tá cố ý chậm chạp một tý để được đụng chạm vào da thịt Cố Hải lâu một chút. Một y tá trẻ một ngày nọ vào phòng bệnh đúng lúc Cố Hải đang ngủ. Cô ấy vô tình nghe thấy Cố Hải trong lúc ngủ đã gọi tên một người "Bạch Lạc Nhân". Cô ấy không khỏi thắc mắc liền để trong lòng đợi đến lần sau trực tại phòng Cố Hải liền lấy hết can đảm hỏi thử "Tôi lần trước có nghe cậu gọi tên một người trong lúc ngủ. Bạch Lạc Nhân thì phải"

    Lời nói của cô y tá vừa dứt mặt Cố Hải liền tối sầm, hai hàng lệ từ khóe mắt chảy xuống. Cô y tá liền cảm thấy hoảng hốt nhưng chẳng biết làm gì hơn là chỉ đứng một chỗ nhìn. Tự biết mình đã nói một việc không nên nói, cậu ta là vừa bị tai nạn giao thông, người cậu ta gọi tên chắc hẳn cũng vì vậy mà đã không còn. Cảm thấy có lỗi các lần sau khi được sắp ca ở phòng bệnh của Cố Hải cô y tá luôn đổi với người khác. Cô y tá này một thời gian sau vì gia đình chuyển đi nước ngoài sống nên cũng nghỉ việc ở bệnh viện đi di cư theo gia đình.

    Ngày đầu tiên xuất viện, Cố Hải liền trở về căn hộ ở Quốc Mậu. Ngôi nhà vẫn như cũ chỉ là lâu ngày không có người ở không khí lạnh lẽo, u ám. Cố Hải đặt mấy túi đồ xuống đất đi đến chiếc ghế sô pha ngồi xuống tay gác lên thành ghế như một thói quen cũ nhưng giờ đây bên cạnh lại không còn một người nào đó nữa. Đi vào nhà bếp Cố Hải vẫn cảm thấy phảng phất đâu đó một ánh mắt nhìn mình từ phía cửa nhà bếp nhưng quay lại thì chẳng có ai. Ngay cả nhà tắm hình bóng Bạch Lạc Nhân cùng cậu tắm vẫn còn nơi đây. Cố Hải cầm hai cái ca súc miệng một cái là cậu đang cong môi lên một cái là Bạch Lạc Nhân cũng cong môi lên, đặt hai cái lại gần nhau thì sẽ thấy được cả hai như đang hôn nhau. Cố Hải phì cười, nhớ lại ngày nào đó trong quá khứ cậu đã từng kéo Bạch Lạc Nhân ra khỏi giường đem cậu ta đến đây rửa mặt cho cậu ta, đánh răng giúp cậu ta, lau mặt giúp cậu ta. Rồi lại kéo cậu ta trở lại phòng giúp cậu ta mặc quần áo. Nghĩ đến đây Cố Hải đặt hai cái ca trên tay xuống đi đến phòng ngủ. Cậu mở chiếc tủ ra, quần áo của Bạch Lạc Nhân vẫn còn treo trên giá. Cố Hải lấy một cái áo ra đưa vào lòng ngực ôm chặt lấy như đang muốn thoải nỗi nhớ mong, như đang ôm chặt Bạch Lạc Nhân vào lòng. Cố Hải vẫn không thể chấp nhận được việc cậu đã mất Bạch Lạc Nhân.



    Rồi cái lần đầu tiên đứng trước mộ phần của Bạch Lạc Nhân, Cố Hải cũng chẳng muốn sống nữa. Cậu lại cảm nhận được cảm giác đau thương ngày ấy khi đứng trước mộ mẹ cậu, giờ đây lại đứng trước mộ Bạch Lạc Nhân, từng chữ khắc trên bia mộ như từng mũi dao khắc vào trong tim cậu. Quỳ trước bia mộ nước mắt Cố Hải cứ rơi. Hai đầu gối đã quỳ quá lâu mà đau nhức, cả thân thể đã lạnh buốt vì tiết trời giá lạnh. Nhưng Cố Hải giờ đây nào có cảm nhận được những đau đớn của thể xác, bởi trong lòng cậu còn có một nổi đau lớn hơn bao giờ hết. Cố Hải vẫn giữ thói quen cũ, hàng ngày vẫn thức dậy sớm đi mua đồ ăn sáng, nấu các món ăn Bạch Lạc Nhân thích đem đến bên mộ cậu ấy. Chỉ có như vậy Cố Hải mới không cảm thấy cô đơn.

    Ấy vậy mà sau hai năm, cậu quằn quại sống trong đau khổ. Cố Dương lại nói cho cậu biết Bạch Lạc Nhân vẫn còn sống, Cố Hải đã đến trước cái bia mộ này một lần nữa trong lòng lại chua xót

    "Cậu vì muốn trốn tránh tôi mà làm đến như vậy sao? Đặt bản thân vào cái bia mộ này, cậu nghĩ cậu chết tôi sẽ vì vậy mà hết yêu cậu sao?" Cố Hải biết Bạch Lạc Nhân sẽ chẳng thể nghe thấy những lời nói này. Nhưng cậu vẫn nói ra để khẳng định rằng dù có xa cách Cố Hải vẫn sẽ mãi yêu Bạch Lạc Nhân. Huống hồ lúc này cậu lại chưa hề chết, tôi lại có hy vọng một ngày sẽ được nhìn thấy cậu một lần nữa, dù lúc ấy cậu đã là của người khác thì chỉ cần nhìn thấy cậu hạnh phúc tôi chắc sẽ cũng hạnh phúc mà thôi.

    Trên đường tìm kiếm Bạch Lạc Nhân, Cố Hải lại vô tình gặp lại cô y tá ngày xưa. Cố Hải chẳng thể nhận ra cô gái này, nhưng cô gái vẫn còn nhớ rõ khuôn mặt của Cố Hải. Sau một lúc Cố Hải cuối cùng cũng chấp nhận nói chuyện với cô gái này.

    "Nhìn cậu hiện giờ, trong lòng tôi cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Ngày xưa chỉ vì hỏi một câu không nên hỏi lại nhìn thấy cậu buồn bã đến thế khiến tôi cảm thấy tội lỗi trong lòng."

    Cố Hải hơi ngạc nhiên "Chị đã hỏi tôi chuyện gì?"

    Cô gái cười "Tôi thật không muốn nhắc lại"

    Cố Hải lại bày ra vẻ mặt muốn biết "Chị cứ nói, hiện tại tôi đã không còn như xưa nữa"

    Cô gái này cũng muốn hỏi lại câu hỏi cô đã vì nó mà canh cánh trong lòng nhiều năm nay.

    "Ngày ấy, tôi có nghe cậu trong lúc ngủ đã gọi tên người nào đó, tôi không nhớ rõ lắm, tôi lúc ấy cũng chẳng suy nghĩ gì hỏi cậu thế mà lại nhìn thấy cậu khóc. Tôi nghĩ lúc ấy cậu vì bị tai nạn mà nằm viện chắc hẳn người kia không may mắn nên để lại nổi đau trong lòng cậu, tôi nghĩ người ấy chắc là anh em tốt với cậu"

    Cố Hải biết rõ người mình gọi tên lúc ấy là ai, cũng hiểu rõ vì sao lúc ấy mình lại xúc động đến như vậy. Cậu mỉm cười trả lời "Người ấy đúng là ở cùng tôi lúc tai nạn xảy ra, tôi lúc ấy cũng tưởng rằng cậu ấy đã chết, vì vậy mà tôi lại dễ xúc động như vậy. Nhưng hiện giờ tôi biết cậu ấy vẫn còn sống, nhưng lại trốn tránh tôi đi nước ngoài sống"

    "Tại sao người ấy lại trốn tránh cậu?" Cô gái tò mò hỏi

    Cố Hải thẳng thắn trả lời "Tôi cũng không biết"

    Cô gái lại nói "Chắc tôi đã lầm, cậu phải chống chọi từng ngày với thương tật do tai nạn gây ra, tôi nghĩ người ấy đã không còn nên cậu mới buồn đến như vậy. Nào ngờ người ấy lại bỏ cậu đi mất. Tôi còn nghĩ các cậu là anh em tốt"

    Cố Hải ngạc nhiên "Tại sao chị nghĩ chúng tôi là anh em tốt?"

    Cô gái mỉm cười "Bởi lúc ấy tôi nghe rõ cái tên cậu gọi là của một người con trai, nên không thể là một cô gái được. Vả lại..."

    Cô gái đang nói lại đưa tay lên cằm suy nghĩ. Cố Hải nghe được một câu nói mập mờ liền hỏi

    "Vả lại thế nào?"

    Cô gái im lặng một lúc lại nói "Tôi không chắc mình có nhớ đúng hay không. Khi cậu được đưa đến bệnh viện chính tôi là y tá đã hỗ trợ bác sĩ cấp cứu cho cậu. Tôi đã thấy một chàng trai đưa cậu đến bệnh viện. Cậu ta đã ngồi trước cửa phòng cấp cứu, khắp người đều là máu. Trên mặt cậu ta là vẻ thất thần. Khi anh họ cậu đến thì cậu ta cũng đi mất, sau đó không hề thấy quay trở lại nữa"

    Cố Hải trầm mặt không hề nói một lời nào nữa. Cảm giác của ngày ấy lại quay về, cảm giác Bạch Lạc Nhân ra đi không bao giờ trở về nữa.


    Cô gái này thấy Cố Hải không vui lại nói "Tôi thật không nên nhắc lại chuyện xưa."

    Cố Hải nhìn cô gái rồi hỏi một câu "Chị có biết vì sao tôi vì một người lại buồn nhiều đến như vậy, đến lúc này đây tôi vẫn không thể nguôi ngoai không?"

    Cô gái này chỉ cần chuyện Cố Hải nói ra đều tò mò muốn biết "Tôi thật không hề biết"

    Cố Hải nói "Bởi vì tình cảm của chúng tôi không đơn thuần chỉ là tình cảm bạn bè, tình cảm anh em như người khác"

    Cô gái ngưỡng mộ " Thật đáng ngưỡng mộ, tình cảm của các cậu trên cả mức anh em, bạn bè bình thường quả thật cần phải có nhiều năm bồi đắp. Cậu vì một tình bạn ấy lại có thể đau buồn nhiều đến như vậy, nếu là người cậu yêu chắc nổi đau ấy còn gấp nhiều lần nữa"

    Cố Hải khẳng định "Tình cảm của tôi đối với cậu ấy chính là yêu"

    Cô gái mở to mắt kinh ngạc, cô cũng còn trẻ việc hai người đàn ông yêu nhau quả thật cũng không có gì đáng ngạc nhiên như vậy. Nhưng hôm nay gặp một người dám khẳng định tình yêu của mình dành cho một người khác quả thật đáng ngưỡng mộ

    "Người cậu yêu quả thật quá hạnh phúc, vậy mà cậu ấy lại không biết nhận lấy, bỏ mặc cậu mà đi mất"

    Cố Hải lắc đầu "Tôi không hề trách cậu ấy. Bởi vì đối với tôi mọi việc cậu ấy làm đều là đúng đắn."

    Cô gái mỉm cười. Tình yêu thật kì lạ, nó có thể khiến con người bao dung cho người mình yêu đến mức ngốc nghếch. Một chàng trai to cao cường tráng lại trở nên đáng yêu đến như vậy khi chìm đắm vào tình yêu. Khi một người có tình yêu quả thật có thể thay đổi khiến người khác ngạc nhiên

    Cố Hải tiếp tục tìm kiếm không hề có định hướng chính xác, cậu như một kẻ lang bạt rong rủi khắp nơi tìm kiếm trong vô vọng. Bạch Lạc Nhân từng nói trước khi gặp Cố Hải cậu ấy chưa từng đi đâu xa nhà. Cậu vì chạy trốn cùng Cố Hải đã chạy đi đến Tây Tạng, có thể nói đây là nơi xa nhất mà Bạch Lạc Nhân từng đến. Vậy mà giờ đây Bạch Lạc Nhân vì trốn chạy Cố Hải mà đến một nơi nào đó xa hơn nữa. Trong lòng Cố Hải cảm thấy xót xa. Cảm giác nhớ mong một người nhưng đến nơi ở của người ấy hiện tại cũng không hề biết, chỉ muốn nhìn thấy mặt, chỉ muốn nói một câu cũng chẳng biết nên đi đến đâu để tìm gặp.

    Thời gian cứ trôi qua, Cố Hải chẳng tìm được thêm manh mối nào, chẳng biết phải đi đâu để tìm kiếm. Cậu chạy đến những nơi họ từng đến chỉ mong trong lòng Bạch Lạc Nhân còn có chút tình cảm mà lưu luyến những nơi đây. Cố Hải đến Thanh Đảo nơi mà Bạch Lạc Nhân cùng cậu đã đến. Cậu đến cái phòng trọ mà cậu cũng Bạch Lạc Nhân đã thuê, ngày ngày cứ lẫn quẫn quanh khu chợ chờ đợi một ngày nào đó lại bắt gặp hình bóng người nào đó quen thuộc. Ngày ngày cậu cũng đến bãi biển nơi hai người cùng ngắm bình minh.

    Bình minh thật đẹp, ngày ấy cũng thật đẹp, hai người cũng đứng trên bờ biển quay lưng về phía mặt trời chụp ra một tấm ảnh kỉ niệm. Cố Hải mặc cho những người xung quanh càng lúc càng đông, cậu đưa tay lên miệng hô to "Bạch Lạc Nhân, cậu đang ở đâu? Tôi muốn cậu quay về bên tôi, Bạch Lạc Nhân tôi nhớ cậu". Như muốn những cơn gió biển thổi lời nói của cậu bay đi đến nơi của Bạch Lạc Nhân.

    Mặt trời dần ló dạng, cả bầu không khí trở nên ấm áp, ước gì giây phút này đây, tôi được nắm tay cậu, cùng nhau cảm nhận sự ấm áp này.

    Cố Hải lại lên đường đến Tây Tạng, vẫn là những nơi cũ, vẫn chẳng thể nào lần ra tung tích của Bạch Lạc Nhân. Có lẽ thời gian đã trôi qua, trong lòng cậu cũng có thể chẳng còn nhớ đến mấy chuyện cũ, cậu có lẽ cũng quên mất Cố Hải này. Tôi vẫn ngu ngốc mà tìm kiếm cậu. Cố Hải mất hết hy vọng trở về nhà.

    Cố Hải nghe theo Cố Dương bắt đầu công việc tại công ty của mình cũng chỉ mong có gì đó để thời gian qua nhanh, để nổi đau trong lòng sẽ không thể lúc nào cũng bọc phát được nữa. Công ty của Cố Hải chỉ toàn tuyển nữ, những cô gái xinh đẹp yểu điệu thục nữ, yếu ớt, dịu dàng. Tất cả đều không phải mẫu phụ nữ mà Cố Hải thích để cậu sẽ mãi giữ trong lòng tình cảm với Bạch Lạc Nhân không bao giờ phai nhòa. Thời gian làm việc Cố Hải tiếp xúc không ít người, có những người cố ý đề cập với cậu vấn đề kết thân nhưng Cố Hải vẫn chỉ giữ thái độ thờ ơ. Cậu được lòng nhiều người vì thái độ làm việc nghiêm túc nhưng cũng mất lòng không ít người vì thái độ cự tuyệt tình cảm của người khác. Bởi vì, Cố Hải đã không còn có thể yêu ai được nữa, trái tim cậu đã bị Bạch Lạc Nhân chiếm mất, không còn bất cứ khoảng trống nào để cho người khác chen vào được nữa...

    Cố Hải ngồi đó nhìn vào chiếc hộp bất giác cầm chiếc nhẫn lên đeo lên tay mình. Cũng đã sáu năm, trong lòng Cố Hải vẫn chỉ có Bạch Lạc Nhân. Hình bóng người nào đó vẫn ám ảnh trong tâm trí cậu. Cố Hải như kẻ nghiện chỉ có Bạch Lạc Nhân mới có thể khiến cậu hết cảm giác đau đớn do nhớ mong này. Cố Hải đã từng suy nghĩ mình có nên tiếp tục chờ đợi, đợi ngày Bạch Lạc Nhân quay trở về hay mình cố gắng quên cậu ấy đi để tiếp tục một cuộc sống mới với một con người mới. Nhưng làm sao có thể hết cảm giác yêu một người được, dù đã chia tay thì cảm giác yêu vẫn còn đó, dù đã có người khác thì tình cảm không thể nào so sánh được. Một khi đã yêu thì chẳng bao giờ hết yêu được cả. Chỉ là tự lừa dối lòng mình để quên đi nỗi đau đớn trong tim.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4- Chương 31: Cố Hải, Cậu Sẽ Đợi Tôi Chứ?
    Có một nỗi đau mà khi một người rất yêu một người dù rất quan tâm nhưng cứ phải kìm nén bản thân không được quan tâm. Dù rất muốn đến gặp người ấy nhưng lại không thể gặp, dù muốn ở bên người ấy nhưng phải vì hạnh phúc của người ấy mà hy sinh tình cảm của mình. Bạch Lạc Nhân chính là như vậy. Bao nhiêu năm cậu vẫn cố gắng để không nghĩ đến chuyện năm xưa cậu chỉ biết cố gắng cho một cái gì chính cậu cũng không biết kết quả. Chỉ biết rằng những thứ cậu đang cố gắng chính là cố gắng cho người cậu yêu thương.

    Bạch Lạc Nhân đã có thể trở thành một doanh nhân giỏi, cậu có thể có một tương lai sáng lạn, cậu có thể có cuộc sống cậu ước mơ nhưng cậu hy sinh tất cả để Cố Hải có một cuộc sống tốt hơn. Ngày ấy, Bạch Lạc Nhân đã hỏi Cố Hải tương lai muốn làm gì. Cố Hải lại muốn trở thành một doanh nhân thay vì trở thành quân nhân. Bạch Lạc Nhân biết với tính cách của Cố Uy Đình làm sao ông ta có thể nhìn Cố Hải đi con đường không phải con đường ông ta đã chọn cho cậu. Bạch Lạc Nhân cũng chỉ biết làm như vậy.

    Cậu từ khi được Cố Hải quan tâm chăm sóc lại trở nên ỷ lại chẳng có chí hướng chỉ biết sống cùng Cố Hải qua ngày. Đó là hạnh phúc giản đơn của cậu. Nhưng đối với người nhà Cố Hải làm sao có thể để điều đó xảy ra. Đối với họ con trai của một thiếu tướng quân đội làm sao lại có thể có một cuộc sống bình thường sống ngày nào hay ngày đó. Họ lại càng không thể chấp nhận được việc Cố Hải lại yêu một đứa con trai, việc nối dõi tôn đường không phải sẽ không thể thực hiện hay sao. Bởi chính vì vậy, họ không thể để Cố Hải đi vào con đường ấy, mà họ đâu biết những việc họ làm chính là đang nghĩ cho bản thân họ, còn Cố Hải lại đau khổ đến tột cùng.

    Nếu nỗi đau của Cố Hải là không thể ở cạnh Bạch Lạc Nhân thì nỗi đau của Bạch Lạc Nhân chính là không thể để Cố Hải tìm ra mình. Nỗi đau nào đau hơn? Một cái là không thể tìm ra người mình yêu thương, một cái là dù biết người mình yêu thương sống trong đau đớn nhưng phải kìm nén bản thân không để ảnh hưởng đến tương lai của người đó.

    Ngày đầu tiên Bạch Lạc Nhân đến doanh trại cậu được đặc cách do có Cố Uy Đình phía sau chống lưng nhưng cậu lại từ chối đặc ân ấy. Bởi cậu sẽ dùng quyết tâm của mình để làm Cố Uy Đình thừa nhận cậu. Cậu được sắp xếp sống chung phòng với bốn người khác, tuổi cũng trạc tuổi cậu. Họ toàn là những người có thân hình khỏe mạnh do đã được rèn luyện từ trước. Họ chính là có định hướng sẽ trở thành quân nhân còn Bạch Lạc Nhân đã bao giờ có suy nghĩ mình sẽ vào quân đội, nên về thể lực cậu có phần kém hơn họ một chút. Nhưng không phải vì vậy mà cậu lại nhờ đến đặc ân của Cố Uy Đình, cậu tập luyện những gì mọi người tập luyện, biết mình chưa bằng họ cậu lại càng siêng năng hơn luôn để bản thân vào trong tình trạng tập luyện không ngừng. Chạy bộ, nhảy cóc với vũ trang đầy đủ, lăn lộn bò trườn trên cát, dưới bùn, dãi nắng dầm mưa không ngại khắc nghiệt chỉ biết cố gắng, còn cố gắng vì cái gì? Chỉ để Cố Uy Đình không xem thường cậu mà thôi.

    "Này tiểu Bạch, tôi biết cậu siêng năng như vậy là tốt, nhưng cậu cũng cần nghĩ ngơi, huấn luyện không phải ngày một ngày hai, cậu cứ như vậy sẽ không chịu nổi mà quỵ ngã đó" Lão Đại trong phòng khuyên nhũ.

    Trong phòng Bạch Lạc Nhân có năm người, Lão Đại là người lớn tuổi nhất, còn có hai người nữa cũng lớn tuổi hơn Bạch Lạc Nhân được gọi là Lão Nhị và Lão Tam. Bạch Lạc Nhân và một người nữa bằng tuổi nhau nhưng Bạch Lạc Nhân lại lớn tháng hơn nên thường được gọi là Lão Tứ. Nhưng Lão Đại lại luôn gọi cậu là tiểu Bạch người kia là tiểu Ngô. Bởi anh ta cũng có em nhỏ trong nhà, nhìn hai cậu lại nghĩ đến em nhỏ của mình nên lại có tâm tình muốn chăm sóc.

    "Em có thể trạng không bằng mọi người trong phòng, phải cố gắng hơn nhiều để theo kịp mọi người" Bạch Lạc Nhân nói lại.

    Lão Đại lắc đầu "Cậu không cần phải quá sức, tôi thấy thể lực của cậu đã nổi bật hơn nhiều người. Chúng ta cũng còn nhiều thời gian, cậu đừng quá sức, vả lại người đứng sau lưng cậu cũng có quyền cao chức trọng."

    Bạch Lạc Nhân cười như không cười "Em chính là đang muốn ông ấy công nhận em, sao có thể nhận sự ưu đãi của ông ấy được"

    Lão Đại lắc đầu "Cậu thật bướng bỉnh, nếu có mối quan hệ tốt như vậy ai lại không muốn nhận lấy ưu đãi, cơ hội thăng cấp sẽ cao hơn, cuộc sống trong doanh trại sẽ được nhàn hạ."

    Bạch Lạc Nhân chỉ cười không nói gì nữa.


    Càng nhìn cậu ấy trong lòng Lão Đại càng thêm cảm thấy yêu thương, vài năm trước anh cũng như vậy luôn sống bằng nhiệt huyết không cần sự giúp đỡ của người khác. Rồi năm tháng cứ thế trôi qua, trong lòng bỗng có chút mệt mỏi, những kẻ khác nhờ mối quan hệ mà thăng quan tiến chức, bạn bè thì cuộc sống ổn định, chỉ còn mình anh vẫn mãi cứ là một quân nhân bình thường. Có thể cái công việc này được nhà nước ưu đãi, không phải lo cơm ăn áo mặc. Nhưng muốn yên ổn lại là điều không thể. Khi làm nhiệm vụ thì việc sống chết là điều không dám chắc. Anh dần cảm thấy mệt mỏi vì công sức mình bỏ ra lại không đạt được hiệu quả như mình mong muốn. Trong lòng lại cảm thấy ghen tỵ với Bạch Lạc Nhân vì cậu ấy dù có thể hưởng ưu đãi nhiều như vậy lại có thể từ bỏ để chứng minh thực lực của bản thân.

    Nhưng anh đâu biết Bạch Lạc Nhân cố gắng như vậy chỉ mong Cố Uy Đình có ngày công nhận tình cảm của cậu với Cố Hải. Một đoạn tình cảm người ngoài nhìn vào sẽ phải kinh ngạc. Rồi họ sẽ suy nghĩ làm sao hai người đàn ông lại có thể đến được với nhau, làm sao họ có thể dùng tình yêu chỉ dành cho nam và nữ để lấp đầy khoảng trống trong trái tim. Nhưng đó là điều có thật, tình yêu không chỉ dành riêng cho nam và nữ. Tình yêu là một thứ cảm xúc khó hiểu,phức tạp khiến con người không thể dứt ra một cách dễ dàng, khiến họ không hiểu được cả cảm xúc của chính bản thân mình.

    Trong một lần liên hoan ăn mừng trong phòng vì mọi người đều vượt qua bài huấn luyện đặc biệt. Họ uống khá nhiều, những điều nói ra càng lúc càng nhiều. Câu nói càng lúc càng trở nên chân thật

    Lão Đại là người vẫn còn tỉnh táo nhất liền lên tiếng "Tôi kể mọi người nghe một chuyện...trước khi vào doanh trại, gia đình tôi rất khó khăn... trong nhà còn có hai đứa em nhỏ.... mẹ mất sớm..." Giọng nói Lão Đại nghẹn ngào "Cha tần tảo đi làm thuê cho người ta, nuôi không đủ bốn miệng ăn, làm gì có tiền cho chúng tôi đi học. Chúng tôi thường xuyên bị người khác xem thường. Tôi chính vì vậy mà xin gia nhập quân đội chỉ muốn giảm bớt gánh nặng trên lưng cha tôi. Vậy mà đến lúc này tôi vẫn chỉ mà một lên lính quèn. Chẳng có chút hy vọng gì cả?" Nói xong Lão Đại liền nắm tay đánh vào ngực mình. Mọi người xung quanh liền can lại. Lão Tam liền lên tiếng "Lão Đại, anh ...trong lòng bọn em luôn là số một" nói xong Lão Tam đưa ngón tay cái ra, thấy Lão Nhị chẳng phản ứng gì Lão Tam liền huýt tay vào người Lão Nhị. Lão Nhị liền bắt chước theo Lão Tam.

    Lão Đại nói tiếp "Các cậu có chuyện buồn gì cứ nói ra, hôm nay chúng ta là anh em một nhà cứ nói ra hết chuyện buồn trong lòng"

    Lần lượt mọi người đều nói ra chuyện buồn phiền trong lòng. Chỉ còn Bạch Lạc Nhân ngồi cúi mặt im lặng. Mọi người liền nhìn về phía cậu. Ấn tượng của mọi người về Bach Lạc Nhân, đây là một chàng trai luôn luôn kiên cường, không biết mệt mỏi. Nhưng mọi người lại chưa bao giờ nhìn thấy cậu ấy cười. Nét mặt luôn đăm chiêu lại chưa hề than khổ với bất kì ai. Chắc chắn cậu ấy có rất nhiều điều giữ kín trong lòng.

    Bạch Lạc Nhân nâng ly rượu trong tay, ánh mắt vẫn vô định nhìn xa xăm. Lão Ngũ liền nói "Hai chúng ta bằng tuổi nhau, chắc hẳn nỗi buồn trong lòng tôi và cậu cũng không có nhiều khác biệt, ở cái tuổi này chúng ta phải đang ở ghế nhà trường, cùng bạn bè học đại học, cao đẳng, ấy vậy mà phải nhập ngũ để chịu bao nhiêu khổ cực. Tôi vì đầu óc không tốt phải chấp nhận phải nhập ngũ, nhìn bạn bè học cao, học rộng trong lòng không khỏi có chút tự ti. Nhưng quen biết cậu lâu nay, tôi nhìn cậu không phải là một người đầu óc không tốt như tôi. Tại sao cậu lại nhập ngũ, vì gia cảnh như Lão Đại sao?"

    Lão Nhị liền cắt ngang "Không thể nào, ai chẳng biết cậu ấy là người của Cố thiếu tướng, không thể nào là vì gia cảnh được"

    Mọi người vẫn nhìn Bạch Lạc Nhân, cậu ấy vẫn cứ im lặng. Lão Đại đến gần bên Bạch Lạc vỗ vai cậu "Chúng ta cũng ở chung với nhau được một thời gian, cũng không còn gì xa lạ, cậu cứ nói ra đi chia sẻ một chút sẽ khiến lòng nhẹ nhàng hơn"

    Bạch Lạc Nhân lắc đầu rồi lại uống rượu. Mọi người nhìn cậu không khỏi đau xót. Nhìn một người trẻ tuổi dằn vặt bản thân sống mãi trong những nổi đau giấu kín. Thật đáng tội nghiệp.

    Tiệc đã tàn, mọi người trở về giường. Mọi người ngủ say như chết, Lão Đại là người có tửu lượng tốt nhất nên vẫn còn tỉnh táo, nửa đêm anh ấy bị đánh thức bởi tiếng khóc thúc thít. Lão Đại cố gắng nghe thử tiếng khóc phát ra từ đâu. Anh xuống giường bước lại bên giường Bạch Lạc Nhân. Cậu ấy đang ôm chặt cái gối trong lòng. Mắt cậu vẫn nhắm nhưng lại có nước mắt chảy ra. Lão Đại ngồi xuống giường đứa tay lên khuôn mặt Bạch Lạc Nhân thở dài "Bảo cậu nói ra thì cậu chỉ giấu kín trong lòng, đến đêm lại một mình chịu đựng không nổi thì lại khóc. Cậu kiên cường như vậy làm gì, che giấu làm gì. Thật tự làm khổ bản thân mình"

    Đôi tay Lão Đại nhẹ nhàng xoa đầu Bạch Lạc Nhân. Anh luôn coi Bạch Lạc Nhân là em trai mình, thấy cậu ấy cứ mãi trầm tư mà sống cũng có nhiều lúc cảm thấy đau lòng. Đang ngây người nhìn khuôn mặt Bạch Lạc Nhân. Lão Đại cảm nhận được đôi bàn tay lạnh của cậu ấy nắm lấy tay mình, cả người cậu nhích lại gần hơn. Lão Đại sợ cậu ngã xuống giường lại không muốn cậu tỉnh giấc nên đành nằm lên giường của Bạch Lạc Nhân. Hai khuôn mặt đối diện nhau hơi thở nóng phả ra, Lão Đại lại đưa tay vỗ về đầu Bạch Lạc Nhân. Lúc này Bạch Lạc Nhân liền dán người gần hơn, đôi tay, đôi chân lần tìm đến nơi ấm áp nhất trên cơ thể người đối diện. Lão Đại rùng mình vì đôi tay lạnh như băng của Bạch Lạc Nhân. Sao một người như cậu, lại có thói quen ngủ như một đứa con nít thiếu tình thương lâu ngày như vậy hả? Lão Đại mỉm cười nhìn gương mặt của Bạch Lạc Nhân "Nhóc con à, cậu thật khiến người khác đau lòng đó".

    Hai năm đầu trong doanh trại cũng qua đi, Bạch Lạc Nhân cũng rèn luyện được thân thể cường tráng. Hiện giờ cậu còn là thành viên chủ lực của đội nghiên cứu vũ khí quân sự. Với sự thông minh nhanh nhẹn sẵn có, Bạch Lạc Nhân nhanh chóng khiến mọi người nể phục vì những thành công mình đạt được. Cậu cũng chứng minh cho mọi người thấy rằng, cậu không cần sự hậu thuẫn từ bất cứ ai. Trong lòng cậu, những việc cậu làm là muốn chứng minh cậu xứng đáng chỉ mong một ngày nào đó dù cơ hội có mong manh nhưng cậu vẫn mong Cố Uy Đình có thể chấp nhận đoạn tình cảm của cậu. Nhưng trong lòng cậu cũng còn một nỗi sợ khác đó chính là Cố Hải đã quên mất cậu. Mọi cố gắng của cậu sẽ chẳng là gì. Cậu sẽ phải sống tiếp ra sao nếu ngày cậu gặp lại Cố Hải, cậu ấy chẳng còn cần đến cậu nữa. Bạch Lạc Nhân chẳng thể nghĩ thêm nhiều nữa, đối với cậu, mục đích hiện chỉ là cố gắng và cố gắng.

    "Quả là tuổi trẻ tài cao, mới hai năm, cậu đã vượt mặt hết tất cả bọn người chúng tôi, hiện tại trong chúng tôi chẳng ai so bì được với cậu cả" Lão Đại cười khen ngợi Bạch Lạc

    Bạch Lạc Nhân liền nói "Do có mọi người bên cạnh thúc đẩy em tiến tới, ngày ấy nếu không quen biết mọi người cùng mọi người luyện tập thì em làm sao có ngày hôm nay"

    Lão Đại cười cười "Là cậu ngày đêm luyện tập chúng tôi không thể cứ để cậu một mình nên đã cùng cậu luyện tập chung. Chính cậu mới là tác nhân thúc đẩy mọi người đó chứ."

    Bạch Lạc Nhân lắc đầu "Là mọi người cùng thúc đẩy nhau"

    Lão Đại thở dài "Chúng ta ngày trước có năm người, hiện giờ Lão Nhị và Lão Ngũ đã rời đi. Không biết sau này chúng ta còn phải chia tay ai nữa"

    Bạch Lạc Nhân cười "Dù có chuyển đi nơi khác chúng ta cũng có thể gặp lại cùng nhau ôn lại chuyện cũ"

    Lão Đại vẻ mặt buồn "Trong năm người tôi lo nhất là cậu, hiện giờ cậu đã tốt lên thấy rõ, nếu có một lúc nào đó phải chuyển đi nơi khác, tôi cũng không còn nặng lòng nữa".

    Thoáng một cái thời gian đã trôi qua nhanh. Bạch Lạc Nhân sau bốn năm vào doanh trại với nhiều cố gắng cùng thành tựu trong nghiên cứu đã được thăng quân hàm trở thành thiếu tá và là tiểu đoàn phó của một tiểu đoàn. Cậu hiện tại đã được cấp cho một phòng ký túc xá riêng. Những người anh em cũ đều đã chuyển sang các doanh trại khác, có người cũng đã được thăng quân hàm, nhận nhiệm vụ mới. Đối mặt với các cuộc chia ly trong lòng Bạch Lạc Nhân đã ổn định hơn không còn là những cảm xúc mất mát quá nhiều như ngày xưa nữa. Nhưng cho dù có bao nhiêu thứ đã đổi thay thì mục đích trong lòng của Bạch Lạc Nhân vẫn chưa hề thay đổi. Bởi cậu vẫn luôn chỉ có một mục tiêu duy nhất.

    Một lần đi làm nhiệm vụ tại Thiên Tân, Bạch Lạc Nhân đã gặp lại Lão Đại, hai người hàn thuyên tâm sự bao nhiêu chuyện đã qua như hai ông bạn già nhắc lại những chuyện đã rất lâu trong quá khứ.

    "Nhìn cậu sống tốt, tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều. Ngày ấy phải chuyển công tác, đến đây nhận nhiệm vụ mới, thấy cậu chỉ còn một mình tôi quả thật không yên tâm." Lão Đại dùng ánh mắt thương yêu nhìn Bạch Lạc Nhân.

    Bạch Lạc Nhân hiện tại đã mang trên mình khí phách của một quân nhân, nét dũng mãnh hơn người, nào ai biết được trong quá khứ cậu từng nhiều đêm đã không cầm được nước mắt

    Cậu cười cười "Nhờ có mọi người bên cạnh"

    Lão Đại thắc mắc "Này, đã quen biết nhiều năm như vậy, tôi vẫn chưa hiểu tại sao ngày ấy cậu chịu ủy khuất gì mà luôn giấu kín trong lòng không chịu nói ra?"

    Bạch Lạc Nhân chỉ cười không nói gì. Lão Đại liền nói "Tôi không ép cậu nói ra chuyện riêng tư của cậu, nhưng chúng ta đã quen biết nhau lâu như vậy, tôi coi cậu như em trai mình, nhìn cậu khổ sở như vậy trong lòng tôi cảm thấy không tốt chút nào"

    Bạch Lạc Nhân do dự "Cũng chẳng phải là chuyện gì to tát cả, chỉ là lúc ấy mới chia tay người yêu mà thôi"

    Lão Đại nhìn Bạch Lạc Nhân "Lão Tam lúc ấy cũng vừa chia tay người yêu nhưng không buồn đến mức như vậy, cậu quả thật si tình, cô gái nào có phước mà không biết hưởng, thật đáng tiếc. Mà hiện giờ cậu đã tốt hơn vậy là tốt." Nói xong Lão Đại đưa tay vỗ vỗ lên vai Bạch Lạc Nhân.

    Làm xong nhiệm vụ, Bạch Lạc Nhân bỗng nhớ đến người bạn cũ Vưu Kỳ nên tiện đường đến thăm Vưu Kỳ một chuyến. Nhưng khi đến nơi cậu được biết gia đình Vưu Kỳ hai năm trước cũng đã chuyển đi vì ba Vưu Kì chuyển công tác sang nơi khác. Bạch Lạc Nhân đành phải quay về. Khi đến một khu chợ, Bạch Lạc Nhân định bụng ghé ngang đi dạo một chút.

    Khu chợ tấp nập ồn ào, mọi người hô hào chèo kéo khách đến mua hàng của mình. Âm thanh hỗn tạp cứ thế vang vọng khắp nơi. Một đứa bé khóc lóc đứng giữa chợ nhưng chẳng ai quan tâm đến . Bạch Lạc Nhân lại gần đưa tay lên đầu đứa bé này cúi người hỏi "Ba mẹ con đâu? Sao lại đứng đây khóc?"

    Một thím bán thịt gần đó cố ý nói lớn "Cậu trai trẻ, tôi khuyên cậu nên mặc kệ nó đi đừng dính vào nó sẽ phiền phức"

    Bạch Lạc Nhân ngước mắt nhìn thím bán thịt "Sao lại phiền phức?"

    Thím bán thịt sẵn giọng nói "Nó khóc lóc ở đây, chính là cố ý khiến chúng tôi mất khách, nó cứ đứng đó khách nào dám đến mua hàng chứ? Còn khách nào không biết đến hỏi thăm thì một chút mẹ nó đến liền vu khống người ta bắt nạt nó."

    Thím bán thịt vừa nói dứt câu đằng sau Bạch Lạc Nhân liền có giọng chua chát "Bà nói gì hả? Có tin tôi vả cái miệng của bà không hả? Còn ông anh này làm gì lại khiến con gái tôi khóc như thế hả?"

    Bạch Lạc Nhân ngớ người một chút, lúc nãy cứ nghĩ đứa trẻ là con trai, giờ nghe từ chính miệng mẹ nó cũng không tin. Bạch Lạc Nhân quay người định giải thích. Mặt đối mặt, ánh mắt nhìn nhau, người kia liền im bặt không nói gì nữa, xách đứa bé kia kéo lê đi. Mấy vị thím kia cũng ngạc nhiên, liền nói "Sao hôm nay cô ta lại hiền như thế, chưa chửi được vài câu liền đi mất. Thật là tính tình bất thường."

    Bạch Lạc Nhân liền nhanh chân bước theo người phụ nữa kia. Bạch Lạc Nhân đi sau người phụ nữ này một đoạn chỉ là không ai nói với ai tiếng nào. Trong lòng của nhau hiểu rõ, chuyện đã qua nên để nó qua, vả lại cuộc sống hiện giờ đã đổi khác. Đi một đoạn nữa, vẫn cảm thấy Bạch Lạc Nhân đi phía sau người phụ nữ kia liền quay lại. Bạch Lạc Nhân liền nói "Sao cô phải tránh mặt tôi?"

    Người kia liền lên tiếng "Tôi là đang đi đường của tôi, không hề tránh mặt cậu. Vả lại tôi với cậu có quan hệ gì mà tôi phải gặp cậu? Chỉ là một vài lần gặp mặt nhưng chẳng tốt đẹp gì cả?"

    Đứa bé nãy giờ khóc rống mệt mỏi liền la lớn "Mẹ ơi, con đói"

    Người phụ kia liền mắng "Đói cũng phải chờ về tới nhà"



    Bạch Lạc Nhân nói "Để tôi mời cô và cháu nó ăn một bữa"

    Người phụ nữ từ chối "Không cần đâu"

    Bạch Lạc Nhân liền nói lại "Lần trước cô cũng đã mời tôi một lần. Coi như lần này tôi mời cô lại."

    Người phụ nữ vẻ mặt có một chút áy náy, một chút là đau lòng "Cậu cùng đi chung với anh ấy không?"

    "Anh ấy", chẳng cần nói thẳng họ tên, Bạch Lạc Nhân cũng hiểu người kia đang nhắc đến ai. Bạch Lạc Nhân luôn có một cảm giác tội lỗi với người phụ nữ kia vì ngày xưa cái kẻ "anh ấy" nào đó vì cậu mà trở mặt với người phụ nữa này. Người phụ nữ đứng trước cậu mặt hiện giờ không ai khác chính là Kim Lộ Lộ. Người yêu trước đây của Cố Hải. Bạch Lạc Nhân thông minh như vậy sao không hiểu được ngày ấy Kim Lộ Lộ vì cái gì mà tức giận, cô ấy vì cái gì phải bày trò để Cố Hải ghen, không phải vì Cố Hải luôn quấn lấy người anh em này hay sao? Bạch Lạc Nhân dứt khoát trả lời

    "Cậu ta không đi cùng"

    Ngồi trong một quán ăn Bạch Lạc Nhân đặc biệt gọi cái lẩu đuôi heo, nhường phần đuôi heo mà Kim Lộ Lộ thích ăn nhất.

    Kim Lộ Lộ cảm động "Cậu vẫn nhớ tôi thích ăn gì sao?"

    Bạch Lạc Nhân nghĩ trong lòng "Tôi không phải là nhớ cô thích ăn gì mà tôi là nhớ ngày tháng đó Cố Hải đã cho tôi ăn cái gì."

    Bạch Lạc Nhân thay bằng câu nói khác "Một chút"

    Kim Lộ Lộ liền hỏi "Cố Hải đâu sao không đi chung với cậu? Ngày trước hai người là anh em rất thân thiết, đi đâu cũng có nhau mà. Anh ấy ở bên tôi lại chỉ luôn nhắc đến cậu"

    Bạch Lạc Nhân trằm mặt "Đã bốn năm không gặp"

    Kim Lộ Lộ mở to mắt "Bốn năm"

    Bạch Lạc Nhân gật đầu. Kim Lộ Lộ liền hỏi tiếp "Hai người không phải rất thân thiết sao? Sao lại bốn năm không gặp. Tôi càng nghĩ càng khó hiểu. Ngày trước tôi còn là người yêu của anh ấy, vừa gặp cậu anh ấy đã trở mặt với tôi."

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy có lỗi chỉ im lặng nghe Kim Lộ Lộ nói. Một hồi cảm thấy nên đổi chủ đề liền hỏi "Cuộc sống của cô hiện giờ sao thay đổi nhiều đến vậy?"

    Kim Lộ Lộ rủ đôi mắt nhỏ, nhìn cứ như cô ấy đang nhắm mắt. Hiện giờ vị trí của mắt chỉ là hai đường kẻ. "Vài năm trước, việc làm ăn của gia đình tôi rơi vào tình trạng khó khăn. Nợ nần chồng chất, cuộc sống không được như xưa. Tôi từ một đại tiểu thư rơi vào tình cảnh đó sao có thể chịu nổi đả kích lớn như vậy. Bạn bè lúc trước nhiều vô kể, sau khi nghe gia đình tôi xảy ra chuyện liền biến mất tăm. Tôi đành phải nghỉ học đi ra chợ buôn bán kiếm sống qua ngày. Ngày ngày tôi cũng theo người ta học nghề may, có đủ vốn sẽ mở một cái tiệm nhỏ"

    Bạch Lạc Nhân thông cảm nói "Không sao có chí hướng sẽ có ngày thành công" Bạch Lạc Nhân nhìn qua đứa bé kia lại hỏi "Vậy cha của đứa bé này thì sao?"

    Kim Lộ Lộ đưa ánh mắt thương yêu qua nhìn đứa con gái đang ngồi ăn hăng say cô nói thật nhỏ chỉ để Bạch Lạc Nhân nghe thấy "Thật ra đứa trẻ này là tôi nhặt được bên đường khi trên đường từ chợ về nhà. Nhìn nó giống mình y như đúc, tôi cũng không hiểu tại sao mình nảy sinh tình cảm muốn đem nó về nuôi"

    Bạch Lạc Nhân thán phục "Cô quả là một người tốt, trời không phụ lòng người, tôi tin chắc tương lai của cô sẽ tốt hơn."

    Kim Lộ Lộ cười xấu hổ. Bỗng cô nghĩ ra chuyện gì lại hỏi "Tôi hỏi thật, cậu và Cố Hải tại sao lại có thể thân thiết đến vậy? Tích cách Cố Hải rất cố chấp. Việc mẹ cậu kết hôn với ba anh ấy, anh ấy đã rất không vừa lòng, còn nảy sinh suy nghĩ muốn phá đám. Cậu lại là con của mẹ kế, tôi không nghĩ hai người có thể tiến đến mối quan hệ đó được"

    Bạch Lạc Nhân chưa lần nào được nói chuyện đàng hoàng với Kim Lộ Lộ. Hôm nay đã có dịp cậu cũng chẳng ngại gì nói ra "Mối quan hệ của chúng tôi trên mức anh em bình thường"

    "Trên mức anh em bình thường?"

    "Đúng vậy, chúng tôi yêu nhau"

    Kim Lộ Lộ kinh ngạc, nhìn một lượt từ trên xuống dưới Bạch Lạc Nhân "Cố Hải không thể nào yêu đàn ông được"

    Bạch Lạc Nhân liền nói "Cậu ấy đã làm như thế"

    Kim Lộ Lộ có nét buồn trên mặt "Ngày ấy tôi đã có thể nhìn ra sự khác biệt của Cố Hải khi anh ở cạnh tôi và khi ở cạnh cậu. Bên tôi anh ấy chỉ luôn cho tôi nhìn thấy vẻ mặt lạnh lùng, nghiêm túc. Vậy mà lúc bên cậu anh ấy lại cười nhiều hơn, quan tâm chăm sóc cậu nhiều hơn. Nhưng tôi lại chẳng nghĩ nhiều đến vậy. Hiện tại tôi cũng chẳng còn cái quyền gì tranh giành với cậu."

    Bạch Lạc Nhân trầm mặc "Hiện giờ tôi không biết cậu ấy có còn nhớ đến Bạch Lạc Nhân này không nữa"

    Kim Lộ Lộ lại nói " Tôi không biết giữa hai người xảy ra chuyện gì nhưng tôi biết Đại Hải là một người trọng tình trọng nghĩa, quen anh ấy ba năm tôi hiểu rõ điều đó. Nếu cậu không làm gì có lỗi với anh ấy, anh ấy sẽ chẳng bao giờ ghét bỏ cậu đâu."

    Lời nói của Kim Lộ Lộ như một ngọn lửa thắp lên cho trái tim sắp mất đi nhiệt huyết của Bạch Lạc Nhân. Đó chính là những gì Bạch Lạc Nhân nghĩ đến khi cậu dần mất đi niềm tin. Những cảm xúc, những lời nói nghe từ chính miệng Cố Hải lúc ấy chẳng có cái nào là không chân thật cả. Cậu vẫn cứ mãi tin đó là tất cả chân tình Cố Hải dành cho mình. Bạch Lạc Nhân mặc kệ lời nói của những người xung quanh, cậu vẫn chỉ đợi, đợi một ngày Cố Hải sẽ tìm ra cậu hoặc một ngày cậu đủ mạnh mẽ để tìm đến Cố Hải.

    Bạch Lạc Nhân không hề nói đến chuyện ấy nữa. Cậu nhìn thấy rõ ngày xưa ấy Kim Lộ Lộ là một đứa con gái chỉ dùng tay không dùng miệng. Hiện giờ lời nói đã có thể dùng lời nói để khích lệ người khác như vậy. Quả thật thời gian có thể thay đổi con người.

    Thời gian cứ trôi đi không nhanh cũng không chậm, dày vò được kẻ nào nó sẽ dày vò triệt để khiến kẻ đó sống chẳng ra sống. Bạch Lạc Nhân nhiều lần thất vọng rồi lại có hy vọng. Có những lúc tim lại đau khi nghĩ đến nhưng không nghĩ lại nhớ mong. Thật biết cách dày vò kẻ khác. Nhưng thời gian cũng làm cho con người càng lúc càng cứng rắn, trở nên kiên cường với mọi khó khăn. Và Bạch Lạc Nhân hiện tại chỉ có một mục đích duy nhất trước mắt chính là sẽ có ngày cậu đủ sức bảo vệ đoạn tình cảm mà cậu quý trọng bao lâu nay. Mặc cho mọi cám dỗ, mặc cho sự ngăn cấm. Cậu sẽ chỉ vì một tình yêu chấp nhận đánh đổi tất cả.

    Bạch Lạc Nhân trở về phòng sau buổi huấn luyện vất vả. Cậu trai trẻ ngồi đó vẫn chỉ là một tên lười biếng. Về đến phòng chẳng chịu thay quần áo liền lên giường đắp chăn vây kín người. Một vật gợi sự nhớ mong lại nằm trước mắt, không muốn nhớ đến cũng phải nhớ. Thời gian có thể phai nhòa nhiều kí ức, có thể khiến con người chai lì với cảm xúc của bản thân. Nhưng Bạch Lạc Nhân lại không hiểu tại sao cái cảm xúc về một con người đã sáu năm không gặp vẫn còn tràn đầy trong tim cậu mà không hề bị mai một, lẽ nào vì cậu ngày ngày đều hưởng thụ cái cảm giác mà Cố Hải từng chịu đựng suốt nhiều năm từ khi còn nhỏ. Ngày ngày đều đến nơi này nhìn ba cậu huấn luyện một đám người. Rồi Cố Hải không biết từ bao giờ cũng trở thành một phần trong đám người đó. Bạch Lạc Nhân đang dần trải qua những ngày tháng Cố Hải từng trải qua. Cảm nhận những mệt nhọc khó khăn cậu ấy từng nhận được, khiến trong lòng Bạch Lạc Nhân càng ngày lại càng yêu cậu ấy nhiều hơn nữa.

    Đúng vậy, tôi chính là càng ngày càng yêu thương cậu nhiều hơn, chính là càng ngày lại càng muốn thực hiện mục tiêu mà mình đặt ra, chính là càng ngày càng muốn tuyên bố với cả thế giới này biết, tôi yêu cậu nhiều đến chừng nào. Cố Hải cậu sẽ đợi tôi chứ, đợi tôi đến một ngày không xa tôi sẽ đủ sức bảo vệ tình cảm của chúng ta, đủ sức mạnh để đứng trước mặt Cố Uy Đình nói to rằng dù ông có chia cắt chúng tôi bao nhiêu năm đi chăng nữa. Chúng tôi vẫn không thay đổi tấm lòng đối với nhau, chúng tôi vẫn mãi yêu nhau , dù ông có tác thành hay phản đối chúng tôi cũng đã có đủ sức mạnh chống lại uy quyền của ông.

    Bao nhiêu năm cố gắng của Bạch Lạc Nhân chính là như thế, cũng chỉ có như thế. Cố Hải cậu sẽ đợi tôi chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 32: Bị Vu Oan
    Bầu trời đêm lạnh lẽo, vài hạt mưa rơi xuống nhè nhẹ bị gió đùa giỡn thổi bay đi. Một ánh đèn dầu chập chờn sáng tối. Một người lính ngồi trong căn phòng đang trực đêm.

    "Hừ lại trực đêm, mà lại phải trực cái hướng ngó ra rừng cây này thật là xúi quẩy" Người lính càm ràm.

    Bỗng đâu đó có âm thanh của cái gì đó rơi xuống đất, người lính nhanh chóng đi ra đến nơi phát ra tiếng động. Ánh đèn pin rọi đến nơi có bóng dáng của vật gì đó chuyển động. Hai con chuột tranh nhau một quả táo. Người lính hừ một tiếng chuyển mình đi về phía phòng trực.

    Đồng hồ điểm mười hai giờ đêm, người lính chán chường đang nghịch chiếc nhẫn trên tay. Miệng nghêu ngao một câu hát sai lời.

    Phụt

    Sau tiếng động căn phòng bỗng tối đen như mực

    Người lính liền mắng chửi "Con mẹ xui đến thế là cùng" Tay hắn lần mò đèn pin đặt trên cái bàn.

    Cách

    Đèn pin chiếu rọi sáng một góc phòng.

    Mọi thứ im lặng đến lạnh cả xương sống, tiếng gió khiến lá cây va vào nhau vang lên xào xạc. Một kẻ ở một mình trong bóng đêm yên tĩnh chỉ cần một chút âm thanh nhỏ cũng đã khiến hắn chết tâm rồi. Mà nơi này còn hướng ra phía cánh rừng, nơi ấy có biết bao nhiêu sinh linh đang chực chờ đến thời điểm để thoát ra để quậy phá những kẻ nhát gan. Nghĩ đến đây hắn liền rùng mình. Hắn chợt nhớ ra. Một mình sao. Không phải a. Hắn liền nghĩ, trực cùng hắn còn có tên Đại Trương lười biếng đang ngủ trong căn phòng phía trong.

    Đáng ghét! Đến đây chỉ để ngủ sao? Hắn liền quên hết sợ hãi, giận dữ đi vào căn phòng. Trong phòng chỉ có một cái giường, đặt ngay góc để lính canh chia ca nhau trực đêm. Một đêm sẽ có hai người thay phiên nhau canh gác.

    Cái tên Đại Trương nào đó đang trùm người kín người đang hưởng thụ giấc mơ đẹp. Hắn liền chửi thầm, con mẹ nó ngủ sướng quá, ông đây mệt mỏi canh giúp cậu mệt mỏi thế mà lúc ăn còn giành ăn với ông đây. Hắn nắm lấy cái mền kéo ra. Đại Trương vẫn bất động, hắn cầm đèn pin rọi đến nơi Đại Trương đang nằm... Mắt, miệng hắn cùng mở to, muốn hét lên nhưng không thể hét nổi. Trên người tên Đại Trương kia sao toàn thứ màu đỏ, không phải máu đấy chứ. Hắn lấy hết lá gan đến gần, nín thở dùng ngón tay trở ấn ấn lên người Đại Trương. Cậu ta chẳng hề có động tĩnh gì. Hắn hít một hơi, khuôn mặt căng cứng lại đẩy một cái. Đại Trương từ trên giường rơi xuống đất.

    Hắn sợ đến phát khóc nhưng lại tò mò đứng lên nhìn tên kia trên mặt đất. Hắn bò lên giường từ từ bò qua bên kia. Hả? Đại Trương đâu? Hắn vừa rơi xuống giường giờ lại biến đâu mất. Hắn hoảng loạn, tim như muốn nhảy ra ngoài, ánh đèn pin chiếu loạn khắp căn phòng. Bỗng hắn nghe động tĩnh dưới gầm giường. Hắn tự nhũ, không có gì cả, một quân nhân như mình sao lại sợ ma quỷ. Hắn trườn nhẹ trên giường từ từ cúi xuống, tóc phũ trên trán rũ xuống để lộ ra phần trán rộng ướt đẫm mồ hôi. Mắt chỉ cần đưa xuống thêm một chút nữa sẽ nhìn thấy dưới gầm giường có thứ gì. Hắn lại ngưng lại, nửa muốn tiếp tục, nửa lại không.

    Hắn liền bị khí phách của quân nhân thúc đẩy. Sao phải sợ chứ. Nói vậy nhưng trong lòng hắn lo lắng đến tột cùng. Hắn vẫn cố chấp cúi người xuống.

    Đón tiếp hắn là khuôn mặt của Đại Trương đầy máu, đôi mắt mở to, hàm răng trắng tinh đang nhe răng cười với hắn. Không biết hắn lấy đâu ra sức lực bật dậy thật nhanh chạy ra khỏi phòng. Hắn cứ chạy cứ chạy đến khi hắn nhìn lại đã chạy rất xa khỏi phòng trực. Hắn vừa chạy vừa nghĩ, biết phải nói sao với cấp trên đây. Khi hắn bình tĩnh dừng lại, tay đặt trên đầu gối thở hổn hển liền nghe tiếng một con quạ kêu vang. Hắn ngước nhìn, hắn đang đứng ngay bìa rừng chỉ vài bước nữa là hắn đã chạy vào đó.

    Biết hắn nhát gan mấy tên cùng phòng hay kể cho hắn nghe mấy câu chuyện về khu rừng này. Nào là ngày trước có quân nhân vì máy bay trục trặc bay thẳng vào rừng này chết tìm mãi không ra xác, anh ta vẫn đang tìm người thế thân. Lại câu chuyện ngày xưa khi Nhật sang đánh Trung Quốc nơi đây là bãi tha ma chôn biết bao nhiêu người. Nào là thời phong kiến ở đây là một hồ nước,có một vị cô nương trong lúc đang tắm bị bọn người xấu cưỡng bức vất xác tại đây, hiện giờ cô ta vẫn đi dụ dỗ mấy nam nhân để trả thù.

    Hắn dùng chút sức lực yếu ớt quay lưng thì thấy tên Đại Trương thân hình đầy máu me chạy đến. Con mẹ nó, sau lưng, trước mặt đều là yêu quái phải làm sao bây giờ. Hắn nghĩ sau lưng là một đám trước mặt chỉ có một con, thế là hắn quyết tâm liều mạng chạy đến đối đầu với tên Đại Trương.

    Khí thế hùng hồn mà trái tim hắn đã vọt ra khỏi lồng ngực. Đến gần tên Đại Trương hắn liền chạy vòng vèo. Quay ra sau vẫn thấy con quỷ Đại Trương đuổi theo. Hắn thầm chửi, chẳng phải hằng ngày cậu rất chậm chạp sao, hôm nay biến thành quỷ chạy mãi không biết mệt. Vừa mới nghĩ xong chân hắn liền vấp vào đá, té nhào xuống đất. Biết chẳng còn hy vọng gì, hắn nằm lì trên mặt đất, nói to

    "Ta mặc kệ mi muốn làm gì thì làm"







    Bên kia Đại Trương tiến đến ngồi xuống nơi hắn đang nằm, ngón tay gõ gõ lên lưng hắn

    "Cậu tại sao lại chạy?"

    Hắn quay đầu nhìn "Cậu không phải đã chết rồi quay về ám tôi sao?"

    "Ám cái đầu cậu" Đại Trương đánh lên đầu hắn một cái lại nói "Tôi còn sống sờ sờ thế này chết lúc nào?"

    Hắn liền quay người nhìn thẳng vào Đại Trương sau đó liền phát tiết kéo tay Đại Trương về phòng canh gác. Đến nơi hắn đẩy Đại Trương vào phòng vệ sinh "Cậu tự nhìn mặt cậu đi"

    Đại Trương liếc nhìn hắn sau đó quay qua nhìn gương. Đại Trương cùng phải giật mình "Sao mặt tôi lại bị kẻ nào làm thành ra thế này?"

    Gương mặt trắng bóc hình như là phấn trang điểm cộng thêm máu gà tanh tưởi.

    Đại Trương bước ra nhìn hắn không khỏi thắc mắc. Hắn liền hỏi "Cậu không làm việc này thì ai làm hả?"

    Đại Trương không cần suy nghĩ "Không phải tôi làm"

    Cả hai cùng ngớ người chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Phụt

    Đèn lại tắt hắn cùng Đại Trương sợ hãi đứng gần lại nhau hơn. Hắn liền hỏi "Đèn pin đâu?"

    "Nó ở đây"

    Hắn liền thúc giục "Mau mở lên, làm gì lề mề vậy"

    Đợi một hồi sau vẫn không có bất cứ động tĩnh nào. Hắn liền quay người, mò mẫm trong bóng tối, tìm được cái đèn pin đang được một bàn tay nắm lấy hắn đoạt lấy miệng còn chửi "Sao lại không chịu mở lên"

    Ánh đèn pin sáng rọi, hắn liền quay qua chiếu lên người Đại Trương. Ánh mắt bất giác phát hiện ra ở sau lưng hắn còn có một người khác. Hắn hốt hoảng quay lưng cầm đèn pin chiếu thẳng vào mặt người kia.

    Một người thân mặc quân phục, bàn tay che mắt. Hắn liền lên tiếng hỏi "Anh là ai?"

    Giọng nói bình ổn "Cậu mau chiếu đèn pin đi chỗ khác"

    Nhận ra giọng nói này hắn liền tuân lệnh.

    Đèn trong phòng đã được mở lên đầy đủ. Bạch Lạc Nhân ngồi trên ghế, hai kẻ kia lại đang đứng co ro sợ sệt không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt lạnh như băng kia.

    "Lý Mã, Trương Lâm hai cậu đang làm gì hả? Đang trong ca trực đêm lại chạy khắp nơi quậy phá gì hả? Nếu có chuyện gì các cậu có chịu trách nhiệm được không hả?" Bạch Lạc Nhân tiếp tục nói "Trương Lâm, cậu nói cho tôi biết cậu đang chơi cái trò gì hả? Mặt mũi hóa trang đến như vậy cậu quả thật có tài mà"

    Trương Lâm định nói nhưng bị nét mặt của Bạch Lạc Nhân làm cứng họng.

    "Cậu còn đứng đó mà không đi rửa mặt đi" Bạch Lạc Nhân lớn giọng nói với Trương Lâm khiến cậu ta giật mình nhanh chóng chạy vào phòng vệ sinh gội rửa gương mặt.

    Khi hắn ra đến nơi đã nghe Lý Mã kể lể "... Hắn ta trưng cái gương mặt ấy dọa em đến mất hồn, em cứ nghĩ là bị ma quỷ trêu đùa. Em thật sự không biết gì cả"

    Trương Lâm nghe vậy liền nói vào "Không phải a, Em ngủ bên trong suốt, đến lúc nghe tiếng là hét của hắn mới tỉnh dậy. Em chạy ra ngoài thì thấy hắn đang chạy ra phía rừng cây. Em cứ nghĩ hắn lên cơn điên nữa chứ"

    Lý Mã quắc mắt "Lên cơn điên cái đầu cậu"

    Bạch Lạc Nhân nhăn mắt "Trương Lâm cậu thật sự không biết chuyện này?"

    Trương Lâm dù có tật mê ngủ nhưng tính tình của hắn trước giờ luôn trung thực, hắn hiền lành luôn được mọi người xung quanh yêu quý. Nhìn vẻ mặt hiện giờ của hắn cũng không phải đang nói dối.

    Bạch Lạc Nhân quay sang Lý Mã truy vấn "Lý Mã, cậu thật sự vì thấy gương mặt kia của Trương Lâm mà sợ chạy mất, không phải cậu bày trò chứ"

    Lý Mã ấm ức nước mắt ứa ra bao quanh vành mắt "Em thật sự bị dọa, em là đứa nhát gan sao lại dám là chuyện này được chứ"

    Hai người họ là cấp dưới do Bạch Lạc Nhân đào tạo, tính cách của họ như thế nào cậu làm sao không biết được. Bạch Lạc Nhân trong lòng cảm thấy chuyện này khó hiểu nhưng cũng coi như nhắm mắt cho qua sau này sẽ xử lý sau.

    Sáng hôm sau mọi người đang hăng say tập huấn thì có tin tức một quân nhân ở khu kí túc xá phía Bắc doanh trại bị mất một món tiền lớn. Việc này đã lọt đến tai cấp trên lập tức trở thành chuyện lớn.

    Vương Phong ngồi trong phòng lãnh đạo co ro cúi người. Bị lãnh đạo quát một tiếng làm hắn giật mình thẳng lưng ưỡn ngực "Vương Phong"

    Vị lãnh đạo lại lên tiếng "Cậu ở trong doanh trại sao lại mang một món tiền lớn đến như vậy, một trăm nhân dân tệ không phải nhiều cũng không phải ít, nếu chúng tôi phát hiện cậu nói không đúng sự thật cậu coi chúng tôi sẽ xử lý cậu thế nào"

    Vương Phong mếu máo "Thủ trưởng, tiền đó là tôi vừa mượn được, định sáng nay sẽ đem về nhà lo tiền viện cho mẹ tôi. Nào ngờ qua một đêm lại không cánh mà bay. Giờ tiền đã mất làm sao tôi có tiền để trả viện phí cho mẹ tôi"

    Vị lãnh đạo trầm mặt "Cậu nói là sự thật?"

    Vương Phong gật đầu mặt đã dàn dụa nước mắt.

    Lãnh đạo cho Vương Phong đi, ông liền sai người thông báo cấm tất cả những người không có lý do chính đáng ra khỏi doanh trại, những người có lý do chính đáng trước khi đi phải qua kiểm tra mới được đi. Chuyện này nếu đồn ra ngoài không phải sẽ gây ảnh hưởng đến uy tính của doanh trại sao. Lãnh đạo còn yêu cầu kiểm tra lại tất cả các camera an ninh.

    Sau hai ngày, Bạch Lạc Nhân, Lý Mã, Trương Lâm liền bị triệu tập đến phòng của lãnh đạo. Ba người đứng nghiêm trang trước bàn làm việc của lãnh đạo, ông ta thì đang ngồi trên ghế xoay, quay lưng về phía họ. Một lúc sau, ông ta quay lại nét mặt uy nghiêm nhìn ba con người trước mặt một lượt. Ra dấu cho thân cận mở màn hình, ông hất cầm giọng nói giận dữ "Ba người các người xem đây là chuyện gì hả?"

    Màn hình chiếu lại cảnh đêm hai hôm trước. Lý Mã chạy bán sống bán chết, Trương Lâm đuổi theo, một lúc sau Bạch Lạc Nhân lại xuất hiện. Đặc biệt khi Lý Mã chạy ra có một người mặc đồ đen che mặt đi ra khỏi phòng canh gác. Hắn ta là ai cả Lý Mã, Trương Phong, và Bạch Lạc Nhân đều không biết.

    Vị lãnh nhìn Bạch Lạc Nhân ánh mắt càng sắc bén "Bạch Lạc Nhân, cậu có thể là người tài giỏi, cậu có thể có sự chống lưng vững chắc của Cố thiếu tướng. Nhưng cậu không cảm thấy việc cậu làm quá tùy tiện hay sao?"

    Bạch Lạc Nhân định lên tiếng thì Lý Mã liền chen vào "Thưa thủ trưởng, chuyện này không liên quan đến Bạch Thủ Trưởng, anh ấy đến là để nhắc nhở chúng tôi trực cho tốt. Còn về việc trộm tiền, tuyệt đối không phải do chúng tôi làm."

    Vị lãnh đạo lạnh mặt nhìn qua phía Lý Mã "Cậu ta là người thế nào tôi không biết sao, không cần cậu phải nhắc nhở. Tôi là ý muốn nói cậu ta dung túng cho cấp dưới"

    Lý Mã là người bộc trực tuy nhát gan nhưng nếu bị nói oan ức điều gì hắn không ngại là ai đều sẽ nói cho ra lẽ.

    "Thủ trưởng, tôi đã nói việc trộm tiền không phải do chúng tôi làm"

    Việc này đã bị cấp trên biết được, liền hối thúc ông ta phải giải quyết sớm không được để day dưa gây tin đồn không tốt truyền ra ngoài. Trong lòng ông cũng gấp đến phát điên lên rồi. Những kẻ này đúng lúc trở thành kẻ gây tội cứ đổ lên đầu chúng là được. Ông ta liền nói

    "Các cậu nói các cậu không phải thủ phạm vậy tôi cho các cậu ba ngày, nếu các cậu tìm ra thủ phạm coi như chuyện này không truy cứu, ngược lại nếu không tìm được thì các cậu chính là thủ phạm"

    Lý Mã trong lòng không phục liền mở miệng "Sao có thể như vậy được?"

    Vị lãnh đạo lạnh mặt quát "Sao lại không thể?"

    Lý Mã đành cắn răng không thể nói thêm lời nào.

    Ra khỏi phòng lãnh đạo Lý Mã không thể nhịn nữa liền nói "Đây không phải là ép chúng ta hay sao? Ba ngày làm sao có thể tìm ra được kẻ nào đã trộm tiền. Họ cũng đã cấm không để bất cứ ai ra vào doanh trại, tiến hành lục soát vẫn không thể tìm được thì làm sao chúng ta có thể tìm được đây?"

    Trương Lâm đứng bên cạnh cũng đồng tình. Cậu ta cũng chỉ biết thở dài. Bạch Lạc Nhân trong lòng không phục nhưng hiện tại có thể làm được gì hơn đây. Đành dùng ba ngày mà lãnh đạo cho để đi tìm ra kẻ nào đã trộm tiền.

    Bạch Lạc Nhân liền nói "Ở đây nói cũng không thể giải quyết được gì, các cậu về phòng tôi kể lại hết chuyện đã xảy ra vào đêm hôm đó xem có tìm ra manh mối gì không."

    Lỹ Mã liền kể lại chuyện của mình bị dọa, đến đoạn Bạch Lạc Nhân xuất hiện vẫn không có gì đáng nghi. Trương Lâm bị tiếng la hét của Lý Mã làm tỉnh lại chạy ra xem hắn cũng không phát hiện có gì đáng nghi. Lý Mã liền nói "Nếu không phải cậu bôi phấn cho cái mặt trắng còn bôi thêm máu gàlên thì tôi có thể bị dọa chạy không kịp suy nghĩ sao?"

    Trương Lâm nói "Tôi thật sự không hề biết chuyện đó, tôi chỉ nằm ngủ chẳng biết chuyện gì xảy ra đến khi bị cậu đánh thức"

    Bạch Lạc Nhân thắc mắc "Phấn, máu gà?"

    Lý Mã gật đầu "Đúng a. Lúc trở về phòng canh gác em có để ý."

    Bạch Lạc Nhân lại nói "Nếu không phải Trương Lâm làm thì chắc chắn cái tên mặc áo đen lúc nãy nhìn thấy trên đoạn phim có liên quan đến việc này. Lúc ấy các cậu không nhận ra được sự hiện diện của hắn ta sao?"

    Lý Mã và Trương Lâm đều lắc đầu. Bạch Lạc Nhân lại nói tiếp "Vậy hắn làm sao lại vào được phòng canh gác mà làm trò đó?"

    Lý Mã nhớ ra liền nói "Trước đó, em có nghe tiếng động ở phía sau lưng phòng canh gác, em đã ra đó xem thử thì chỉ phát hiện mấy con chuột, giờ lại nghĩ đến mấy con chuột sao có thể gây tiếng động lớn như vậy"

    Bạch Lạc Nhân bình ổn nói "Hắn ta làm như vậy để làm gì? Hắn quấy rối hai cậu thì hắn sẽ cũng bị camera an ninh quay được."

    Lý Mã nói "Em nhớ lúc đó có mấy lần bị mất điện, em nghe nói camera an ninh có vài nơi không quay được khi mất điện, đó là những góc có trực ban kiểm tra. Hắn có lẽ lợi dụng chuyện này để làm bậy."

    Bạch Lạc Nhân nói "Làm sao hắn biết được nơi nào camera không quay được mà lại làm việc này?"

    Trương Phong lúc này cũng được nói "Em nghe nói Tiểu Mạnh ở phòng camera biết rõ vì chính hắn là người thường xuyên trực ở phòng quan sát này. Chỉ cần cho hắn một chút tiền chắc hắn sẽ nói ra."

    Bạch Lạc Nhân nói "Trực tiếp đi tìm cậu ta hỏi rõ"

    Cả ba người đi đến phòng tiểu Mạnh tìm hắn hỏi vấn đề. Tiểu Mạnh dáng người béo tốt, chắc có lẽ ngồi nhiều trong phòng giám sát ít vận động khiến hắn mập mạp ngang ngửa với Trương Lâm.

    Tiểu Mạnh muốn đòi hỏi liền nói "Việc này không thể nói ra được"


    Lý Mã liền khó chịu "Sao lại không thể nói ra, cậu không biết chúng tôi là ai sao?"

    Tiểu Mạnh thờ ơ "Tôi chỉ là bảo vệ bí mật doanh trại, không làm gì sai nên không cần biết mấy cậu là ai"

    Lý Mãnh liền nói "Cậu không biết chúng ta là ai cũng được nhưng không lẽ đây là ai cậu không biết hả?" Vừa nói Lý Mãnh vừa đẩy Bạch Lạc Nhân đứng đối diện với tiểu Mạnh.

    Tiểu Mạnh ngờ ngợ nhận ra người đứng trước mặt, nhưng thường xuyên ngồi trong phòng quan sát camera hắn không nhớ rõ lắm "Anh ta là ai tôi không biết"

    Lý Mã và Trương Lâm ngạc nhiên. Trương Lâm liền đi lại gần tiểu Mạnh nói nhỏ vào tai hắn "Đây là người của Cố thiếu tướng, cậu nghĩ cậu dám đắc tội sao?"

    Tiểu Mạnh bán tín bán nghi liền hỏi lại "Thật là người của Cố thiếu tướng?"

    Trương Lâm nói "Cậu không tin có thể đi hỏi".

    Đúng lúc này tiểu đoàn phó của tiểu Mạnh cũng đến phòng quan sát. Nhìn thấy Bạch Lạc Nhân vị này liền dùng thái độ khiêm nhường "Ồ, Bạch thiếu tá sao cậu lại đến đây."

    Tiểu Mạnh thấy vậy trong lòng cũng bớt chút hoài nghi nhưng đợi tiểu đoàn phó của hắn đi đến phía hắn mới nhỏ giọng hỏi "Anh ấy thật có quan hệ với Cố thiếu tướng sao thủ trưởng?"

    Vị tiểu đoàn phó nhìn tiểu Mạnh dứt khoát trả lời "Đúng vậy, cậu không biết sao?"

    Tiểu Mạnh liền thay đổi thái độ, lúc nãy còn tỏ vẻ kêu ngạo hiện giờ là vẻ mặt của một con cún con không chút tội tình "Mấy anh có hỏi gì cứ nói em biết gì sẽ trả lời cái đó"

    Lý Mã và Trương Lâm liền cười khinh bỉ cái vẻ mặt của tiểu Mạnh. Bạch Lạc Nhân liền nói "Nói cho chúng tôi biết camera ở đây, cái nào không thể xem được khi mất điện?"

    Tiểu Mạnh trả lời rành mạch "Chỉ có hai cái a. Một cái ở khu kí túc xá phía Đông, một cái ở phía sau phòng canh gác phía Tây"

    Bạch Lạc Nhân liền hỏi thêm "Dạo gần đây, cậu còn nói chuyện này với ai khác không?"

    Tiểu Mạnh suy nghĩ một lúc mơ mơ hồ hồ nói "Em đã báo cáo chuyện này với cấp trên, và gần đây có đi uống với mấy người có nói ra"

    Bạch Lạc Nhân hỏi "Là những người nào?"

    Tiểu Mạnh suy nghĩ một lúc "Là Lâm Hán của tiểu đoàn số 3 và Tống Đại của tiểu đoàn số 4, a còn có cả Vương Phong nữa"

    Lý Mã ngạc nhiên hỏi lại "Vương Phong là cái tên vừa bị trộm mất tiền phải không?"

    Tiểu Mạnh gật đầu "Đúng vậy a. Chính là cậu ta"

    Bạch Lạc Nhân, Lý Mã và Trương Lâm cùng nhìn nhau. Hiểu ý nhau cả ba cùng đến tìm Vương Phong.

    Đến nơi Vương Phong đang ngồi trên giường với mấy người khác. Ba người họ vừa xuất hiện mấy người kia liền có thái độ khó chịu.

    "Các người đến đây làm gì? Đến để trả lại tiền đã trộm sao?"

    Lý Mã bị chọc tức liền nói lại "Cái gì mà trộm hả, chúng tôi không hề trộm của ai nha. Đừng ăn nói hàm hồ như vậy."

    Mấy người ngồi cùng Vương Phong tuy muốn chửi tiếp nhưng nhìn thấy Bạch Lạc Nhân liền cáo từ Vương Phong trở về phòng của mình.

    Bạch Lạc Nhân ngồi xuống bên cạnh Vương Phong "Cậu nói cho tôi biết, cậu lấy số tiền đó ở đâu ra? Có người nào biết cậu có số tiền đó không?"

    Vương Phong e dè trả lời "Đó là tiền em mượn được một người bạn để lo viện phí cho mẹ, người biết em có số tiền đó có Lâm Hán và Tống Đại, chính hai cậu ta đã giúp em đi mượn số tiền đó."

    Lý Mã nói "Lại là hai người bọn họ sao"

    Bạch Lạc Nhân liền liếc mắt ý bảo Lý Mã đừng nói nữa. Vương Phong nghe Lý Mã nói liền hỏi "Ý anh là sao?"

    Lý Mã cười cười "Không có gì cả"

    Bạch Lạc Nhân liền hỏi tiếp "Hôm ấy, cậu cất tiền ở đâu họ có biết không?"

    Vương Phong nói "Chỉ có Lâm Hán biết, vì cậu ấy ở cùng phòng với em"

    Bạch Lạc Nhân lại hỏi "Cậu có từng nghi ngờ cậu ta chưa"

    Vương Phong thành thật trả lời "Khi vừa mất tiền em đã liền nghi cậu ta bày trò, em đã lục hết đồ đạc của cậu ta nhưng không thể tìm thấy. Cậu ấy cũng không có biểu hiện gì cả"

    Bạch Lạc Nhân tiếp tục"Ngoài hai cậu còn ai ở phòng này không?"

    Vương Phong trả lời "Còn một người nhưng cậu ấy đã nghỉ phép hơn năm ngày nay"

    Bạch Lạc Nhân nhìn Vương Phong bằng ánh mắt truy xét khiến hắn lạnh cả người "Cái đêm cậu mất trộm, cậu có ở trong phòng không? Cậu không nhận thấy có điều gì khác thường đêm hôm ấy sao?"

    Vương Phong tiếp tục trả lời rất rõ ràng "Đêm đó em luôn ở trong phòng, thật sự đêm đó em ngủ rất say không cảm nhận có điều gì khác thường cả"

    "Ngủ rất say sao? Trước khi ngủ cậu đã làm gì?" Bạch Lạc Nhân rất chú ý đến các tình tiết

    Vương Phong trả lời "Đúng là em ngủ rất say, đêm đó em có cùng Lâm Hán bàn về việc em sẽ xin nghỉ phép để vào bệnh viện chăm sóc mẹ. A .. lúc đó Tống Đại cũng đến mang theo một chút đồ ăn, chúng em có uống một chút, chỉ một chút mà thôi."

    Bạch Lạc Nhân nói "Cậu có biết hiện giờ Lâm Hán ở đâu không? Tôi muốn gặp cậu ta"

    Vương Phong nói "Cậu ấy đang tập huấn ở sân. Có thể cũng sắp về"

    Bạch Lạc Nhân lập tức đứng dậy "Tôi sẽ đến đó tìm cậu ta."

    Khi ba người cùng bước ra khỏi phòng Lý Mã mới dám hỏi Bạch Lạc Nhân "Anh nghĩ xem Lâm Hán và Tống Đại ai đã trộm tiền của Vương Phong?"

    Bạch Lạc Nhân mở miệng "Có thể cả hai"

    Trương Lâm liền nói "Đúng vậy"

    Lý Mã lại nói "Có khi nào là Vương Phong cùng Lâm Hán làm không?"

    Trương Lâm nói "Có thể không? Vương Phong là người bị trộm mà"

    Lý Mã suy nghĩ "Cũng có lý"

    Bạch Lạc Nhân mặt không thay đổi "Các cậu không cảm thấy cậu ta trả lời quá lưu loát sao? Vả lại việc ở phòng canh gác càng lúc càng khiến tôi khó hiểu. Tại sao tên trộm kia phải nhọc công đến đó quấy phá các cậu để lộ ra mục đích của mình là muốn từ ký túc xá phía Nam trở về ký túc xá phía Bắc. Hắn chẳng phải chỉ cần ngắt điện sao đó đi vòng phía sau phòng canh gác thôi sao? Vả lại, theo như chúng ta điều tra được, không phải Lâm Hán ở cùng phòng với Vương Phong sao, vậy kẻ ở khu ký túc xá phía Nam kia chính là cố ý để lộ ra nhằm đổ tội cho Tống Đại, Tống Đại lại xuất hiện đêm hôm đó, mang theo đồ ăn không phải ý hắn là Tống Đại đã khiến Lâm Hán và Vương Phong ngủ say sau đó trộm tiền hay sao? Hiện tại không cần tìm Lâm Hán nữa trực tiếp đi tìm Tống Đại. Tôi nghĩ Lâm Hán cũng chính là đồng phạm với Vương Phong. Tôi có việc cho hai cậu, Lý Mã đi nghe ngóng theo dõi tình hình của Vương Phong, Trương Lâm cậu chú ý đến tên Lâm Hán. Tôi sẽ trực tiếp đến tìm Tống Đại. Tối nay khi bọn họ đã về phòng chúng ta sẽ gặp nhau tại phòng của tôi."

    Nửa đêm, Lý Mã và Trương Lâm gõ cửa phòng Bạch Lạc Nhân. Mọi hành động của hai người Lâm Hán và Vương Phong đều rất bình thường chẳng có gì đáng nghi ngờ. Về phần Bạch Lạc Nhân đi gặp Tống Đại biết được số tiền ấy là Tống Đại dùng uy tính của bản thân để giúp Vương Phong mượn được. Việc mẹ Vương Phong bị bệnh gì phải nằm viện thì chưa từng nghe hắn ta nhắc đến.

    Bạch Lạc Nhân hỏi Tống Đại về đêm bị mất trộm, đúng là Tống Đại có mua một ít thịt dê đến phòng Vương Phong nấu lẩu, việc này là do Lâm Hán đề nghị. Nói là do thành ý của Vương Phong do mượn được tiền nên muốn mời Tống Đại ăn một bữa nhưng lại không tiện ra ngoài nên nhờ Tống Đại mua giúp. Mọi người ăn uống xong Vương Phong còn nhanh chóng đuổi Tống Đại về trước.Bọn họ nói để tự hai người họ dọn dẹp. Tống Đại về phòng cũng ngủ say đến hôm sau mới nghe tin Vương Phong nói bị trộm mất tiền. Tống Đại có đến hỏi thăm nhưng cảm thấy thái độ của họ với anh ta cũng không có gì thay đổi.

    Ngày đầu tiên đã trôi qua, theo những gì Bạch Lạc Nhân thu thập được thì thủ phạm là Vương Phong và Lâm Hán chắc chắn đến tám mươi phần trăm. Giờ việc còn lại là tìm ra bằng chứng để vạch mặt hai người này. Bạch Lạc Nhân bàn bạc với Trương Lâm và Lý Mã các tình tiết vụ án xem có bỏ qua chi tiết nào hay không. Cậu trực tiếp nói ra phán đoán của hai người kia biết.

    Ngày thứ hai, ba người họ vẫn tiếp tục theo dõi động tĩnh của ba người kia. Bọn họ vẫn không có gì bất thường. Chỉ còn một ngày nữa, nếu không tìm ra chứng cứ chứng minh việc Vương Phong âm mưu cùng Lâm Hán gây ra vụ trộm, họ thật sự sẽ phải chịu tội thay. Bạch Lạc Nhân một mình tìm đến lãnh đạo nói với ông ta

    "Thủ trưởng, tôi muốn gỡ bỏ lệnh cấm mọi người ra khỏi doanh trại. Bởi vì chúng tôi đã tìm ra kẻ tình nghi nhưng hắn ta vẫn không chịu hành động, nếu cứ đợi chúng tôi không thể chứng minh được mình vô tội"

    Vị thủ trưởng lại lạnh lùng trả lời "Không thể? Nếu người các cậu tình nghi không đúng, không phải sẽ để kẻ gây tội trốn ra ngoài hay sao?"

    Bạch Lạc Nhân cũng thật sự không dám khẳng định phần trăm chính xác của mình. Bởi còn nhiều điểm khả nghi trong chuyện này. Một lúc sau, Bạch Lạc Nhân lại nói "Vậy tôi xin nhờ thủ trưởng một chuyện"

    Hết phần 1.

    P/S: Mọi người nghĩ ai là thủ phạm nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 33: Giải Quyết Vụ Trộm
    Thời hạn đúng chín giờ sáng ngày mai, Lý Mã, Trương Lâm và Bạch Lạc Nhân phải giao ra được thủ phạm. Hiện giờ đã mười hai giờ đêm. Bạch Lạc Nhân đang núp ở phía góc khuất trước phòng kí túc xá của Tống Đại.

    Bạch Lạc Nhân vì lo chuyện này, ba ngày đã chẳng ăn uống đàng hoàng, giờ lại phải núp ở đây. Trời đêm càng lúc càng lạnh, Nhưng Bạch Lạc Nhân không để bản thân quên đi nhiệm vụ hiện tại. Cậu nhớ cái năm ấy vì muốn biết sự thật về cái chết của mẹ Cố Hải cậu cũng đã một lần chịu đựng đói rét trước nhà Chân Đại Thành nhiều ngày liền, đối với hôm ấy, thì hiện tại vẫn còn chưa thấm thoát gì. Ngày ấy, cậu có bị lạnh nhưng sau khi làm xong chuyện cậu sẽ có một người ôm cậu vào lòng dù có lạnh cũng cảm thấy rất ấm áp. Hiện tại cậu lạnh càng thêm lạnh vì cậu chẳng có ai sưởi ấm như ngày xưa nữa.

    Nếu cái đêm hôm đó, Bạch Lạc Nhân không lo lắng cho Lý Mã và Trương Lâm mà vùi trong mình trong chăn, hay cậu chỉ cần nói với lãnh đạo cậu chỉ là đến kiểm tra cấp dưới thì cậu chẳng phải nhọc lòng như ngày hôm nay. Nhưng người như Bạch Lạc Nhân ai cũng hiểu, cậu ta có thể xử lý nghiêm với cấp dưới thì cậu cũng có thể quan tâm đến họ nhiều đến thế nào.

    Bạch Lạc Nhân sau nhiều năm vẫn luôn như thế, cậu chỉ luôn quan tâm đến người khác mà không ngại gây rắc rối cho bản thân. Trong tâm tư của cậu vẫn có một nỗi sợ là sợ người bên cạnh mình bị tổn thương, chịu thiệt thòi. Bạch Lạc Nhân luôn như thế bên ngoài luôn tỏ ra kiên cường bên trong lại rất quan tâm người khác.

    Quả thật không ngoài dự đoán của Bạch Lạc Nhân, Lâm Hán đến tìm Tống Đại, một lúc sau Vương Phong cũng đến theo. Ba người họ đang ở cùng một phòng, Bạch Lạc Nhân đợi ở ngoài một lát cũng xuất hiện.

    Lúc bước vào phòng Bạch Lạc Nhân thấy Lâm Hán và Tống Đại đang nắm cổ áo nhau, Vương Phong đứng bên ngoài can ra. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Bạch Lạc Nhân. Sau một lúc cùng ngồi xuống nói chuyện Bạch Lạc Nhân bình ổn nhìn Tống Đại nói

    "Tống Đại, cậu nghi ngờ Lâm Hán và Vương Phong đang bày mưu hãm hại cậu"

    Tống Đại vẫn hiện nét khó chịu trên mặt, mày nhăn lại "Đúng vậy"

    Bạch Lạc Nhân lại quay qua nhìn Lâm Hán

    "Lâm Hán, cậu lại nghĩ Tống Đại chính là kẻ trộm"

    Lâm Hán biểu hiện y như Tống Đại " Chính là như thế"

    Bạch Lạc Nhân lại quay sang Vương Phong "Vương Phong, cậu nghĩ như thế nào?"


    Vương Phong nét mặt lo lắng "Tôi chưa từng dám nghi ngờ hai người họ, nhưng tối nay khi Lâm Hán lén lút ra ngoài lại đến phòng của Tống Đại, tôi cảm thấy rất thất vọng"

    Lâm Hán và Tống Đại cùng nói "Tôi không làm việc đó"

    Điện thoại Bạch Lạc Nhân vang lên. Bạch Lạc Nhân chỉ nói "Được rồi" sau đó nói với ba người trước mặt "Các cậu cùng đi với tôi đến một nơi"

    Đây là khu kí túc xá phía Đông. Ở khu này có một vườn cây, các cây trong vườn cây là những cây rừng cao to, đều là gỗ hiếm nên lãnh đạo khi thiết kế bản vẽ doanh trại đã để lại mảnh đất rộng lớn nơi này. Có hai bóng người cùng bước vào khu vườn cây, phía sau là có thêm một người đang lén lúc từ một căn phòng bước ra đang đứng phía ngoài chưa vào theo.

    Bạch Lạc Nhân lúc này cũng đến nơi. Lý Mã nhìn thấy Bạch Lạc Nhân liền định gọi to nhưng chợt nhớ mình đang theo dõi kẻ khác nên liền bịt miệng lại.

    Bạch Lạc Nhân lại gần hỏi "Họ đâu?"

    Lý Mã chỉ tay vào hướng vườn cây. Cả năm người bước thật cẩn thận vào sâu bên trong. Đi một đoạn cũng khá xa, họ bắt đầu nghe được tiếng xì xầm liền cẩn thận đi chậm lại. Hai bóng người to con đang cặm cụi dưới góc một cái cây to lớn đang cố sức lôi kéo một cái gì đó lên. Khi đã lôi được cái bao lên bọn họ mở ra rồi cùng cười sảng khoái.

    Năm người đang trốn gần đó liền bước ra, Bạch Lạc Nhân cũng lên tiếng.

    "Cười thật sảng khoái nhỉ?"

    Hai bóng người liền giật mình tháo chạy. Nhưng tiếc thay cho hai bọn họ, năm người kia ai cũng dũng mãnh hơn người, còn hai bọn họ lại mập mạp, chạy một chút đã không chạy nổi

    Trước mặt năm người là Trương Lâm và tiểu Mạnh. Hai tên mập này thật dám cả gan đấu trí và đấu sức với năm người khác. Có thể lừa người khác đến như vậy quả thật hai người này không hề đơn giản.

    Trương Lâm làm ra vẻ mặt đau khổ "Bạch thủ trưởng, em thật sự chỉ nghe theo lời tên tiểu Mạnh này thôi, em cũng vì có nổi khổ riêng mới làm ra chuyện này, vả lại nếu không tìm ra thủ phạm em cũng sẽ phải chịu tội, em sao lại ngu ngốc làm ra chuyện để kết quả mình cũng phải chịu tội như vậy"

    Tiểu Mạnh bên cạnh mắt mở to, miệng cũng mở to không tin lời này nói ra từ miệng lên Trương Lâm kia. "Cậu thật ngậm máu phun người, không phải chính cậu nói với tôi chỉ cần tôi giúp cậu, cậu sẽ chia cho tôi một phần sao. Giờ tôi lại trở thành chủ mưu."

    Bạch Lạc Nhân nói "Tôi đã biết hết mọi chuyên. Xảy ra chuyện nghiêm trọng như thế này, tôi muốn giúp cậu cũng không thể giúp. Nếu tôi giúp cậu không phải Lý Mã cũng phải chịu tội oan sao?"

    Trương Lâm mới trước đó còn khóc lóc van xin thì hiện giờ gương mặt đã đanh lại thể hiện cảm xúc bất cần " Thủ trưởng, anh phát hiện em làm chuyện này từ khi nào?"

    Bạch Lạc Nhân vẫn trả lời y "Từ cái lúc Lý Mã kể cho tôi việc đẩy cậu rơi xuống giường. Một người rơi xuống giường, không bị tỉnh giấc lại còn chui xuống gầm giường để dọa người sao. Tôi đã nghĩ hành động chui xuống gầm giường là cố ý giấu một người khác đang trốn dưới đó. Đến lúc khi ra khỏi phòng Vương Phong, cậu trước giờ là một người ít nói, thế mà khi tôi nói ý kiến của mình ra cậu liền đồng ý. Khi Lý Mã hỏi có khi nào Vương Phong có dính dáng đến chuyện này, cậu lại liền phản bác, cậu có tâm lý tội lỗi, đã trộm tiền của cậu ta lại còn vu oan cho cậu ta. Lúc ấy tôi chỉ mới nghi ngờ cậu một chút thôi, đến khi Lý Mã nói với tôi khi Lâm Hán trở về phòng một lúc lâu mới thấy cậu xuất hiện. Câu thực tế không hề đi theo Lâm Hán. Vì cậu biết Lâm Hán không phải là thủ phạm. Và còn một chuyện nữa, Lý Mã phát hiện ra mấy món đồ trang điểm, cùng máu gà đã khô trong thùng rác trước phòng Lâm Hán và Vương Phong. Có tên tội phạm ngốc đến mức quăng những chứng cứ phạm tội trước phòng của chính mình không hả? Tôi đã đến căn tin của doanh trại dò hỏi thử, chiều hôm xảy ra vụ trộm căn tin đã có làm món gà, hỏi ra thì biết cậu cùng với tiểu Mạnh đã đến đây xin máu gà. Từ đó tôi chắc chắn cậu chính là thủ phạm."

    Trương Lâm lại nói "Vậy việc ngày mai doanh trại sẽ cho phép quân nhân ra vào như trước kia cũng là do anh cố ý khiến tôi nhanh chóng đến đây đào tiền lên?"

    Bạch Lạc Nhân cười như không" Đúng vậy". Bạch Lạc Nhân liền hỏi Trương Lâm "Việc ba người họ ngủ say là do cậu ra tay?"

    Trương Lâm thẳng thắn"Việc này là nhờ vào tiểu Mạnh, Tống Đại tình cờ đến nhờ cậu ta mua giúp thịt dê, gia vị và rau do Vương Phong muốn đãi nên liền gặng hỏi Tống Đại, cậu ấy thật thà nói ra hết, lúc ấy tôi lại đang bên cạnh. Tôi đã bày mưu khiến họ ngủ say chính là tặng cho họ một chút thuốc ngủ trong đó. Chính vì sự tình cờ này mới xảy ra chuyện hôm nay."

    Lý Mã khó hiểu liền hỏi "Nhưng không phải như vậy cậu vẫn phải chịu tội, tiền không kịp xài có khi đã bị xử lý rất nặng sao?"

    Trương Lâm nói "Dù có bị đuổi ra khỏi doanh trại tôi vẫn có một số tiền để xài không phải sao?"

    Lý Mã lắc đầu không thể hiểu nổi. Trương Lâm lại kiêu ngao lên tiếng "Nếu hiện tại tôi không bị phát hiện, thì chắc chắn ngày mai tôi cũng sẽ không chịu tội"

    Lý Mã ngạc nhiên "Sao cậu có thể chắc chắn như vậy"

    Trương Lâm cười to "Tôi hiện giờ đã thua, nhưng tôi lại thắng thủ trưởng một hiệp, vì nếu có thủ trưởng dính vào chuyện này, với thế lực của Cố thiếu tướng, cậu nghĩ ông ta sẽ để chuyện mất tiền này bị làm ầm lên sao? Nếu vậy không phải sẽ mất mặt ông ta sao? Chắc chắn ông ta sẽ ra tay làm cho vụ việc này êm xuôi, còn Bạch thủ trưởng cũng sẽ không chịu cảnh một mình thoát tội. Anh ấy sẽ giúp chúng ta thoát tội"

    Lý Mã lắc đầu "Cậu thật quá sức tưởng tượng, nhưng làm sao cậu có thể đoán được thủ trưởng sẽ đến vào đêm hôm đó?"

    Trương Lâm mỉm cười "Hôm đó thật ra là tôi trực cùng một người khác, chính tôi đã cố ý xin đổi. Một là cậu là một kẻ nhát gan, kế hoạch của tôi sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Hai tôi để ý khi người của tiểu đội của chúng ta thực hiện nhiệm vụ canh gác, thủ trưởng đều không yên tâm mà đến để kiểm tra. Thật ra bên kia cũng nhờ một tên lính canh khờ dại đánh động nên tôi mới canh thời gian chuẩn để thực hiện việc này. Tôi chỉ cần mời hắn một bữa cơm, nói với hắn tôi có việc nên sẽ ra phòng giám sát trễ. Tôi nhờ cậu ta khi nào thấy Bạch thủ trưởng ra khỏi phòng liền báo cho tôi biết. Y cũng quá thật tình, nói gì làm đó hahaha"

    Lý Mã liền nói "Cậu cần nhiều tiền như vậy làm gì chứ?"

    Trương Lâm sầm mặt " Ba tôi cờ bạc nên thiếu người ta một món nợ lớn"

    Vương Phong tức giận "Tiền đó là để trả viện phí cho mẹ tôi, nếu không có nó tôi phải làm sao hả? Cậu chưa từng nghĩ đến sao?"

    Trương Lâm cúi đầu "Bọn họ đã hối thúc tôi chẳng có tâm trí nghĩ cho người khác nữa. Nếu không có số tiền ấy, ba tôi cũng bị họ hãm hại sống không bằng chết".

    Bạch Lạc Nhân trầm mặt "Cậu là một người thông minh, nhưng cậu lại dùng trí thông minh đó để làm chuyện xấu này. Tôi cảm thấy cậu thật tội nghiệp"

    Trương Lâm cúi mặt nhìn mặt đất "Tôi cũng đã cùng đường nên phải làm chuyện này, ba tôi mượn chúng có hai mươi ngàn tệ, không hiểu sao qua hơn một tháng đã lên hơn chín mươi ngàn tệ. Nếu không trả gấp chúng sẽ đến nhà tôi quậy phá, nhà lại có mẹ bị bệnh tim, nếu biết được chuyện này bà ấy không phải cũng không sống nổi hay sao. Tôi lại không thể ra vào doanh trại thường xuyên. Tôi đã hết cách nên phải làm chuyện này" Nói xong Trương Lâm ôm mặt khóc.

    ....................

    Sáng hôm sau, Bạch Lạc Nhân, Lý Mã, Trương Lâm cùng Vương Phong cùng đến phòng làm việc của lãnh đạo. Vị lãnh đạo vẻ mặt uy nghiêm hỏi "Đã tìm được thủ phạm trộm tiền chưa?"

    Bạch Lạc Nhân nghiêm trang nói "Báo cáo thủ trưởng đã tìm được thủ phạm"

    Vị lãnh đạo này cũng ngạc nhiên nhưng không biểu lộ ra "Là người nào?"

    Bạch Lạc Nhân nhìn về phía Vương Phong. Vương Phong lập tức thẳng lưng "Báo cáo thủ trưởng, tiền của tôi không bị mất, tôi đã đến gửi cho thủ trưởng giữ dùm, thủ trưởng không nhớ sao?"

    Vị lãnh đạo tức giận trừng mắt "Cậu đừng nói bậy, cậu gửi tôi lúc nào sao tôi không biết"

    Vương Phong bình tĩnh nói "Cách đây năm ngày chính là buổi chiều hôm mất trộm, tôi có nhận được số tiền đó nhưng nghĩ giữ quá nhiều tiền trong người không tốt nên khi thủ trưởng đi công tác từ bên ngoài trở về, tôi đã đến gặp thủ trưởng để gửi tiền. Tôi còn nhớ khi gửi số tiền đó thủ trưởng đã nhanh chóng bỏ vào tủ khóa lại."

    Vị lãnh đạo liền suy nghĩ, chiều ngày hôm ấy, ông ra ngoài do được mấy vị cấp trên mời đi dự tiệc, quả thật hôm đó uống khá nhiều, ông cũng không nhớ chính xác khi trở về doanh trại ông đã làm gì nhưng không thể để mất mặt vị này liền tức giận đập bàn "Cậu đừng nói xằng bậy, tôi sao lại nhận tiền cậu gửi."

    Bạch Lạc Nhân liền nói "Thủ trưởng thử kiểm tra một chút xem có đúng sự thật không?"

    Lãnh đạo liếc mắt tức giận nhìn mấy người trước mặt. Nếu chuyện này là sự thật không phải ông là kẻ mất mặt hay sao? Nghĩ trong lòng là vậy nhưng ông cũng không tình nguyện mà mở ngăn kéo túi. Đưa tay lục tìm trong ngăn. Động tác vị lãnh đạo liền ngưng động. Trong lòng ông liền thầm chửi tại sao mình lại ngu ngốc đi nhận tiền của cậu ta, sau đó lại không có bất cứ ấn tượng nào cả?

    Vị lãnh đạo cầm tiền để lên bàn. Mấy người đứng trước mặt liền vui mừng mỉm cười. Ông ta cảm thấy mất mặt liền nói một câu vớt vát sự uy nghiêm "Tôi là do hôm đó không tĩnh táo không nhớ rõ sự việc, cậu tại sao gửi tiền cho tôi giữ giúp cũng không nhớ hả?"

    Vương Phong liền nói "Thật xin lỗi thủ trưởng, do dạo gần đây lo lắng việc mẹ nằm viện nên tôi thường xuyên quên mất một số chuyện, mong thủ trưởng tha thứ"

    Vị lãnh đạo lạnh mặt "Được rồi, việc mất trộm coi như được giải quyết, nhưng việc Lý Mã và Trương Lâm trong ca trực lại không nghiêm túc thực hiện nên sẽ phải chịu bị kỷ luật, còn Bạch Lạc Nhân cậu biết cấp dưới vi phạm kỷ luật nhưng vẫn dung túng cho họ cũng nên bị kỷ luật, tuy nhiên nể tình cậu đạt được nhiều thành tích, lần này tôi nhắc nhở. Sau này không được tái phạm rõ chưa?"

    Ba người trong phòng cũng hô to "Rõ"

    Mấy người kia đứng bên ngoài nhìn thấy bốn người bước ra khỏi phòng ai cũng đều mang vẻ mặt vui vẻ liền hiểu rõ việc đã thành công. Trương Lâm như muốn khóc quay qua nhìn Bạch Lạc Nhân và mọi người "Cũng nhờ thủ trưởng và mọi người mà em không bị đuổi khỏi quân đội" nói xong Trương Lâm liền khóc. Mọi người cùng dỗ cậu ấy, cũng không quên đưa ngón tay cái về phía Bạch Lạc Nhân cùng nói "Anh thật có nhiều tài, mà anh đã làm thế nào để vào phòng lãnh đạo rồi còn cất tiền vào tủ được vậy?"

    ...............

    Tối hôm trước, Trương Lâm quỳ gối khóc thật thảm thương mọi người trong lòng cũng không hề trách mắng gì cậu ta. Trước giờ ai cũng hiểu rõ tính tình của cậu ta. Trương Lâm là một người ít nói, nhưng rất tốt với mọi người, lại rất thật thà không ai không yêu mến cậu ấy. Hôm nay xảy ra chuyện này cũng là do bất đắc dĩ. Không ai nỡ nhìn cậu ấy bị đuổi ra khỏi doanh trại. Vương Phong trực tiếp nói với Bạch Lạc Nhân

    "Thủ trưởng Bạch, mục đích của em chỉ là tìm lại tiền, cũng không muốn hại ai phải rời khỏi quân đội cả. Anh thông minh như vậy, anh có cách nào giúp Trương Phong thoát khỏi chuyện này hoặc giảm nhẹ kỷ luật không?"

    Mọi người cùng đưa mắt nhìn Bạch Lạc Nhân. Ánh mắt họ như muốn nói rằng tôi đồng tình với Vương Phong. Bạch Lạc Nhân nhìn Vương Phong sau đó nhìn mấy người kia một lượt liền hỏi

    "Các cậu thật sự muốn giúp Trương Lâm sao? Nếu việc cậu ta thực hiện thành công, các cậu sẽ là người chịu tội đó"

    Các đám người Vương Phong cùng nói "Đúng vậy" Lý Mã liền nói thêm "Cậu ấy đúng là đã có ý xấu nhưng không thể vì một chuyện này lại quy cho cậu là người xấu. Những hành động của cậu ấy trước đây ai cũng thấy rõ. Lần này cũng là do bất khả kháng nên mới phải làm chuyện như. Thủ trưởng xin anh nghĩ cách giúp đỡ cậu ấy đi."

    Bạch Lạc Nhân cố ý trêu chọc Lý Mã " Không phải lúc đầu cậu rất muốn tôi tìm ra thủ phạm sao? Tìm ra rồi lại nói tha là tha. Sao có thể được chứ."

    Lý Mã liền thể hiện sự bộc trực của mình "Tìm được rồi lại cảm thấy không muốn tố giác cậu ta"

    Bạch Lạc Nhân cười sau đó liền nghiêm mặt suy nghĩ.

    Lý Mã kể với mấy người khác về việc vị lãnh đạo thật quá đáng, nói với họ nếu không tìm ra thủ phạm thì phải chịu tội thay. "Có ai lại bức ép người khác như vậy không, tôi thật muốn làm việc gì đó khiến ông ta mất mặt"

    Bạch Lạc Nhân đang suy tư lại nghe cậu nói của Lý Mã liền nãy ra một ý. Liền nói với Vương Phong "Cậu đưa tiền này cho tôi, sáng mai cậu cũng đến phòng lãnh đạo với tôi. Khi ông ta hỏi cậu cứ nói đã gửi tiền cho ông ấy, còn thấy ông ấy cất vào tủ. Chiều hôm xảy ra vụ việc lãnh đạo có cùng mấy vị khác đi dự tiệc, chúng ta lợi dụng điểm này để hành động"

    Tất cả mọi người ai về phòng người nấy, Bạch Lạc Nhân và Lý Mã lại đi đến phòng lãnh đạo. Đến nơi Bạch Lạc Nhân lấy từ trong túi ra hai thanh sắt nhỏ.Cậu cúi người xuống khoá cửa. Tài nghệ mở khoá của cậu sau nhiều năm vẫn chưa hề mai một, hôm này lại còn được sử dụng lại khiến Lý Mã đứng kế bên cũng phải thán phục. Vào phòng rồi lại còn phải mở khoá tủ. Loại khoá này lại phức tạp hơn. Bạch Lạc Nhân phải mất hơn mười lăm phút mới mở ra được. Mấy lính canh đã đi qua lại chỗ này được ba lần. cảm giác lo sợ với một kẻ nhát gan như Lý Mã quả thật là một cực hình. Tiếng động mở khoá vang lên dù rất nhỏ nhưng cũng khiến Lý Mã khiếp vía, sợ mấy lính canh bên ngoài nghe thấy.

    Tiền đã bỏ vào tủ, khoá cũng đã được khoá. Trời cũng đã bắt đầu nhom nhém sáng lên. Bạch Lạc Nhân và Lý Mã trở về phòng chờ đợi đến sáng hôm sau, không một ai có thể chợp mắt được. Chỉ còn bốn giờ nữa sẽ đến lúc diễn một vở kịch thật hay. Trong lòng Bạch Lạc Nhân tổng hợp lại mọi thứ xem mình có bỏ sót tình tiết nào không. Cậu lại nhớ đến cái ngày mà cậu cũng Cố Hải phá khoá phòng giáo viên Hoá để lấy lại hai cái điện thoại. Cậu mỉm cười, cười vì đó là một ký ức đẹp, cười vì lúc đó những ngày tháng của cậu có Cố Hải bên cạnh.

    Đến ngày phải trả tiền, đúng lúc là ngày nghỉ, sáu người cùng Trương Lâm đến gặp bọn giang hồ. Một bọn người xăm trổ đầy mình, mặt mày hung tợn. Một đám người quân nhân đứng trước mặt bọn chúng cũng khiến chúng trở nên e dè. Trương Lâm đưa tiền cho bọn chúng. Tên đứng đầu đếm tiền xong liền dữ tợn nói

    "Sao chỉ có hai mươi ngàn, phải chín mươi ba ngàn mới đủ"

    Trương Lâm nói "Ba tôi chỉ mới mượn của các anh hai mươi ngàn"

    Tên kia gầm lên "Cậu giỡn mặt với tôi à?"

    Bạch Lạc Nhân liền lên tiếng "Cậu ấy không giỡn với các người và chúng tôi cũng không hề giỡn với các người"

    Bọn người này liền muốn động thủ, nhưng nhìn lại trước mặt là mấy người quân nhân to cao, thấy bất lợi chúng liền nói " Chúng tôi là làm ăn, cũng phải có lời lãi, không thể bỏ tiền ra làm ăn lại chỉ lấy lại vốn"

    Bạch Lạc Nhân nói "Các người muốn thêm bao nhiêu?"

    Tên đứng đầu nói "Ít nhất cũng phải hai mươi ngàn nữa"

    Bạch Lạc Nhân nhíu mày "Ông anh cũng làm ăn thật lớn, hai mươi ngàn một tháng đã lời gấp đôi"

    Tên đứng đầu thoải mái "Vậy các cậu nói đi được bao nhiêu"

    Bạch Lạc Nhân nói "Không quá năm ngàn"

    Tên đứng đầu không hài lòng "Nể các cậu tôi chỉ lấy mười ngàn"

    Bạch Lạc Nhân nói "Năm ngàn, còn không chúng tôi không trả thêm bất cứ khoàng nào nữa"

    Tên đứng đầu nóng giận "Tám ngàn không thể giảm thêm được nữa"

    Bạch Lạc Nhân bình tĩnh nói "Chúng tôi đang kết hợp với đội điều tra tệ nạn xã hội, truy bắt được một nhóm cho vay nặng lại chắc hẳn sẽ được khen thưởng"

    Tên kia đen mặt không vừa lòng. Nhưng cũng đành nhẫn nhịn, bởi việc làm ăn của hắn tuy nói là không sợ trời không sợ đất nhưng việc làm bất chính này vẫn thường phải đút lót cho mấy cán bộ nhà nước. Bớt đụng chạm với mấy nhân viên nhà nước vẫn tốt hơn. Nếu bên này quyền cao chức trọng hơn bên kia không phải sẽ ảnh hưởng không tốt. Cũng kiếm được năm ngàn còn hơn là không có gì. Tên kia trong lòng không vui nhưng vẫn bày vẻ mặt tươi cười

    "Được thôi, năm ngàn thì năm ngàn"

    Bạch Lạc Nhân nói "Nếu chúng tôi đưa tiền, các người chắc chắn không còn gây ảnh hưởng đến gia đình Trương Lâm nữa"

    Tên đứng đầu chắc chắn "Chúng tôi nhận được tiền chắc chắn sẽ không liên quan đến họ nữa"

    Giao tiền xong, mọi người cũng nhẹ lòng. Nhưng thỏa thuận với bọn người này quả không tin tưởng được. Bọn họ cũng đã giúp Trương Lâm tìm một căn phòng trọ khác. Ba Trương Lâm sau khi bị bọn chúng hù dọa một phen liền tu tâm dưỡng tính lo ở nhà hằng ngày đi giúp vợ ra chợ bán hàng.

    Mọi chuyện đã qua, Trương Lâm cảm thấy có lỗi nên thường giúp đỡ mọi người. Càng ngày càng được mọi người yêu quý hơn nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 34: Đỏ
    "Công ty chúng ta hiện đang trên đà phát triển, các sản phẩm sản xuất ra được ưa chuộng nhưng có một vấn đề còn nan giải là thương hiệu sản phẩm hiện vẫn còn lép vế so với một số công ty có thương hiệu lớn khác. Mà đại đa số người tiêu dùng hiện nay điều có tâm lý chọn sử dụng sản phẩm có thương hiệu lớn. Sản phẩm của chúng luôn đảm bảo chất lượng nhưng việc thương hiệu chưa được lớn mạnh vì vậy mà người tiêu dùng chưa tin tưởng. Việc chúng ta hiện giờ cần làm là ....."

    Trái tim Cố Hải bỗng dung đau nhói như có một bàn tay bóp chặt. Nơi yếu đuối nhất của con người là trái tim dù cho Cố Hải có sức khỏe hơn người thì khi trái tim bị tổn thương cậu vẫn như những người khác. Không những vậy, vết thương cũ trên lưng đã lành hiện giờ lại đau buốt. Cố Hải không thể kìm nén được nỗi đau trước mặt nhiều nhân viên công ty cậu chống tay trên bàn mặt xanh xao, mồ hôi lạnh bắt đầu tuôn xuống men theo gò má chảy xuống cầm sau đó rớt xuống xấp tài liệu dưới bàn.

    Mấy nhân viên ngồi dưới bắt đầu nhốn nháo, Diêm Nhã Tinh nhanh chóng đi lại gần Cố Hải. Cô chưa từng thấy Cố Hải như vậy. Làm việc với câu ấy nhiều năm như vậy, cô còn nghĩ cậu là một người không bao giờ biết mệt, biết bệnh là gì. Hiện tại lại thấy vẻ mặt đau đớn này, gương mặt đầy mồ hôi lại xanh xao khiến Diêm Nhã Tịnh không khỏi lo lắng.

    "Anh có sao không? Có cần em gọi cho cấp cứu không?"

    Cố Hải không nói chỉ đưa tay ngăn lại. Diêm Nhã Tịnh biết dù có đau đớn đến mức nào đi chăng nữa người đàn ông trước mặt cô luôn tỏ ra mạnh mẽ. Đó chính là nét thu hút của anh ta, nhưng điều đó lại vô hình chung tạo cho người đối diện cảm thấy anh là người bất tử sẽ không bao giờ chết được. Đến khi anh ta gặp chuyện người yêu quý anh ta sẽ bị sốc mà đau đớn đến mức nào. Diêm Nhã Tịnh liền nói

    "Vậy anh cùng em đến bệnh viện khám đi, nhìn biểu hiện của anh hiện giờ em biết anh không ổn chút nào"

    Cố Hải cố gắng mở miệng nói được hai từ "Không sao"

    Diêm Nhã Tịnh khó chịu "Không thể không sao, trước giờ em luôn nghe theo anh, hiện giờ em không thể nghe theo anh được, anh cần đến bệnh viện"

    Mấy nhân viên bên dưới cũng nói "Đúng rồi, Cố Tổng sức khỏe vẫn quan trọng hơn công việc"

    Hiện giờ, cơ thể Cố Hải tuy có ổn định hơn nhưng cơn đau vẫn không dứt, vết thương ở lưng đã lành từ lâu sao lại đau nhức như bị thiêu đốt dưới ngọn lửa. Trái tim vẫn cứ âm ĩ đau lên từng cơn, trong lòng lại có cảm giác cực kì khó chịu nhưng cảm giác gì thì Cố Hải cũng không thể giải thích được.

    Dưới sự hối thúc của Diêm Nhã Tịnh và các nhân viên, Cố Hải đành để Nhã Tịnh chở mình đến bệnh viện.



    Sau khi kiểm tra sơ bộ tình trạng tổng quát của tim và vết thương trên lưng Cố Hải, bác sĩ nói

    "Cơ thể cậu cực kì tốt, sức khỏe không ảnh hưởng gì, điện tâm đồ hoạt động bình thường. Triệu chứng đau nhói ở tim thường do tình trạng thiếu máu cung cấp cho tim, tình trạng này thường xảy ra ở người làm việc quá sức, cậu nói trong lòng cảm thấy khó chịu, có lẽ do cậu ăn uống không điều độ gây sức ép lên bao tử, tạo nên tình trạng khó chịu, còn về vết thương trên lưng của cậu, tôi khẳng định đã lành hoàn toàn, còn cậu cảm thấy đau có thể là do tác động tâm lý. Việc cậu đau ở tim sẽ truyền tín hiệu đến não của cậu, não sẽ lại tiếp tục truyền tín hiệu đến các cơ quan có liên quan để cậu cảm thấy tim cậu bị đau, trong một số trường hợp tác động tâm lý có thể làm khếch đại tín hiệu do não truyền tải làm cậu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, mất hết sức lực hoặc đau nhói ở một nơi nào đó. Đây là hiện tượng bình thường trong y học. Cậu không cần quá lo lắng. Hiện giờ cậu cần nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống điều độ. Vài ngày sau sẽ không còn cảm giác này nữa"

    Cố Hải liền hỏi thêm "Bác sĩ, tại sao khi tôi nhắm mắt lại tôi không phải thấy màu đen như bình thường mà lại thấy toàn màu đỏ?"

    Vị bác sĩ nói "Đó là do cậu mệt mỏi, máu không lưu thông đầy đủ khiến cơ thể mệt mỏi, mắt cậu cũng mệt mỏi đó là tín hiệu báo mắt làm việc quá sức. Không sao cả cậu chỉ cần nghĩ ngơi đầy đủ, ăn uống điều độ là không sao nữa"

    Khi Cố Hải ra khỏi phòng khám, Diêm Nhã Tịnh đứng bên ngoài ánh mắt lo lắng hướng về phía Cố Hải "Kết quả khám bệnh của anh thế nào?"

    Cố Hải vẫn điềm tĩnh nói "Chỉ cần nghĩ ngơi một chút là được".

    Diêm Nhã Tịnh liền nghĩ trong lòng đây có thể là cơ hội tốt liền nói "Vậy để em đưa anh về nhà"

    Cố Hải lập tức từ chối "Không, về công ty, tối nay tôi sẽ nghĩ ngơi tại đó, sáng mai cần dậy sớm làm một số việc."

    Diêm Nhã Tịnh liền nói "Sao có thể, anh cần nghỉ ngơi, đến công ty e rằng không thích hợp"

    Cố Hải nói "Không sao, về đến phòng làm việc tôi lập tức đi nghỉ ngơi."

    Diêm Nhã Tịnh chẳng biết nói gì hơn với vị đại cố chấp trước mặt nữa. Anh về nhà nghỉ ngơi thì sẽ chết sao, cho tôi chút cơ hội đến nhà anh bồi dưỡng một chút tình cảm cũng không được sao.

    Về đến công ty Cố Hải liền về phòng làm việc, thật ra cậu cũng không có chút tâm trí nào để làm gì cả. Trong lòng cậu vẫn chưa hết khó chịu, một cảm giác lạ cứ sâu xé bên trong. Nghĩ đến đây, trái tim đang bình ổn lại nhói lên. Cố Hải nằm trên chiếc giường trong phòng nghỉ ngơi, nhưng lại không thể ngủ được. Một cái cảm giác lạ lùng cứ khiến Cố Hải đau đớn không dứt.

    ........................

    Thượng Hải, một giờ khuya

    Một nhân viên tại đài không lưu gương mặt lo lắng kéo chiếc micro đến trước miệng

    "Chúng tôi là đài không lưu số 4, yêu cầu máy bay không đăng kí số hiệu lưu thông trên vùng không phận thành phố Thượng Hải khai báo rõ danh tính, chúng tôi xin nhắc lại yêu cầu khai báo danh tính"

    Đáp lại họ chỉ là một khoảng im lặng dài. Một nhân viên khác đang nhìn một màn hình xanh hiển thị các chấm đỏ liên tục nhấp nháy lên tiếng

    "Hiện máy bay này đang tiếp tục bay thẳng về phía Tây không có dấu hiệu chuyển hướng hay dừng lại"

    Nhân viên bên kia lại tiếp tục nói "Yêu cầu máy bay không đăng ký số hiệu khai báo danh tính"

    Cậu nhân viên bên cạnh liền kinh ngạc nói "Nó... biến mất rồi"

    Thiên Tân, ba giờ khuya

    "Báo cáo chúng tôi vừa phát hiện một vật thể nghi là máy bay phản lực đang xâm nhập trái phép vùng không lưu." Một nhân viên báo cáo cấp trên.

    "Đã yêu cầu phi công khai báo hoặc chuyển hướng ra khỏi vùng không lưu chưa" Vị cấp trên hỏi lại

    Nhân viên báo cáo rành mạch "Báo cáo, chúng tôi đã yêu cầu khai báo nhưng sau đó máy bay đó không còn xuất hiện trên hệ thống ra đa nữa"

    "Chiếc máy bay đó đi về hướng nào?" Cấp trên liền hỏi

    "Báo cáo, máy bay hướng về phía Tây Nam" Nhân viên nói

    Cấp trên ra lệnh "Được, mọi người tiếp tục theo dõi, tôi sẽ báo việc này cho cấp uỷ"

    Trùng Khánh, năm giờ sáng

    "Báo cáo thủ trưởng, phát hiện vùng không lưu của chúng ta xuất hiện máy bay phản lực không rõ danh tính, hiện có dấu hiệu đang chuyển hướng không xác định được, chúng tôi đã yêu cầu khai báo danh tính và rời khỏi vùng không lưu nhưng chưa thấy tra lời hoặc dấu hiệu các máy bay ấy rời khỏi ...." Nhân viên kia đang nói liền dừng lại một chút sau đó dùng giọng nói gấp gáp "Khoan đã, báo cáo thủ trưởng trên hệ thống xác định của chúng ta hai máy bay đã biến mất hoàn toàn, không thể như vậy, hai chiếc máy bay vừa mới còn xuất hiện trong không phận sao lại có thể rời đi nhanh chóng như vậy"

    Bắc Kinh, tám giờ sáng

    Các cán bộ chủ chốt không quân phòng không hiện được triệu tập khẩn cấp tại một hội trường.

    "Hiện tại tôi nghe được thông tin tại các thành phố chủ chốt của đất nước chúng là Thượng Hải, Thiên Tân và Trùng Khánh đã phát hiện có máy bay phản lực không rõ danh tính đã xâm nhập vào không phận, xin mời các vị cán bộ chủ chốt tại các thành phố này báo cáo tình hình"

    Các vị cán bộ báo cáo sơ lượt, cuối cùng hiện tại rút ra được các đặc điểm là vẫn không rõ số lượng, các máy bay này đột nhiên biến mất và chưa hề có động thái nào gây bất lợi.

    "Tuy chưa có dấu hiệu gây hại nhưng chưa chắc sẽ không gây hại, tôi yêu cầu tăng cường kiểm tra giám sát trên không. Có bất cứ dấu hiệu nào lập tức ứng phó không thể hậu hoạn về sau."

    Một vị trong đó liền nói "Tôi cảm thấy việc này không hề đơn giản, những chiếc máy bay này sao có thể biến mất khỏi hệ thống giám sát của chúng ta được. Không phải họ có thiết bị tiên tiến chặn đứng được những tín hiệu bị truyền đến hệ thống giám sát của chúng ta sao. Hiện giờ lực lượng và thiết bị ở tỉnh chúng tôi là còn yếu kém nhất không thể nhận nhiệm vụ mạo hiểm này được. Đưa người của chúng tôi đi giám sát trên không, nếu lỡ gặp phải bọn chúng, chúng tôi nắm chắc phần thua trong tay vừa tổn hại người lẫn thiết bị, tôi xin từ chối nhiệm vụ này, hãy để những nơi khác có lực lượng và thiết bị đảm bảo hơn thực hiện"

    Sau đó một loạt tiếng xì xào khắp khán phòng, các vị cán bộ lần lượt đứng lên từ chối thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này.

    Một quân nhân từ bên ngoài chạy vào nhanh chóng đi đến báo cáo với vị cán bộ chủ chốt

    "Báo cáo thủ trưởng hiện tại không phận của chúng ta bị hai máy bay không rõ danh tính xâm phạm"

    Vì cán bộ này liền hỏi "Đã biến mất chưa?"

    Quân nhân này ngạc nhiên không hiểu chuyện gì, đúng lúc này một quân nhân khác đi vào

    "Báo cáo thủ trưởng, hai chiếc máy không rõ danh tính vừa cố ý bắn rơi một chiếc máy bay trực thăng do một quân nhân đi làm nhiệm vụ lái, quân nhân kia kịp thời nhảy dù, máy bay rơi tại vùng hoang vắng hiện chưa có tổn hại về người"

    Vị cán bộ cao cấp đứng phía trên nghe được liền nói "Các vị nhanh chóng cử người đi chiến đấu, nếu chậm trễ không biết hậu quả sẽ như thế nào?"

    Thật sự nếu nhận lời cũng không ổn "Hiện giờ có bao nhiêu quân nhân đủ trình độ để chiến đấu thực tế, máy bay của họ cũng chỉ có ba chiếc được trang bị thiết bị tiên tiến nhưng so với trình độ của một số nước lớn mạnh vẫn chưa thể so bì.

    Cán bộ cao cấp đứng ngồi không yên liền hối thúc "Còn không nhanh, nếu xảy ra chuyện ông sẽ phải chịu trách nhiệm"

    Vị cán bộ không tình nguyện nói với quân nhân "Cậu mau báo về doanh trại, thông báo toàn thể quân nhân cử ba người tình nguyện đi thực hiện nhiệm vụ, nếu không tình nguyện đặc biệt chỉ đích danh, không được phép từ chối"

    Tin vừa được truyền đến, năm phút sau cả sân huấn luyện tràn ngập người. Thủ trưởng đơn vị lên thông báo tình hình vụ việc cần ba người tình nguyện đi chiến đấu. Những quân nhân ở đây trước giờ chỉ thực hiện các huấn luyện việc ra chiến đấu thực tế quả thật khác xa một trời một vực. Nếu nhận nhiệm vụ, thành công trở về coi như lập được chút công, không phải các vị lãnh đạo hưởng hết sao, còn nếu không thành công có thể bỏ mạng lại đó. Kẻ nào lại tình nguyện đưa đầu vào con đường chết. Một sân huấn luyện đông người nhưng hoàn toàn im lặng. Vị thủ trưởng trong lòng hiểu rõ chuyện này chắc chắn sẽ xảy ra, ông cũng chẳng muốn nhìn thấy những người mình đào tạo lại phải chết. Nhưng đây là nhiệm vụ đã được giao phó không cách nào từ chối được. Ông liền nói "Nếu mọi người đã không tự tiến cử, tôi đành chỉ đích danh"

    "Tôi đi" một cánh tay vươn lên. Vâng cái con người này ai cũng biết là ai. Cậu gia nhập quân ngũ cũng đã coi như mạng này không cần nữa, vả lại cái mạng này của cậu cũng là người giúp cậu giành lại. Cậu gần như đã chết một lần, nếu chết thêm một lần nữa cũng không sao. Bạch Lạc Nhân nhanh chóng hướng về phía vị thủ trưởng.

    Sau khi cậu tình nguyện, một cánh tay gần đó cũng vươn lên giọng nói hô to "Tôi đi". Một chàng trai thân hình vạm vỡ, làn da rám nắng gương mặt góc cạnh dũng mãnh hơn người. Tống Bác từ khi gặp được Bạch Lạc Nhân tại quán ăn cách đó không lâu đã càng có thêm nhiều cảm tình với thủ trưởng của mình. Tống Bác từ nhỏ đã là trẻ mồ côi được đưa vào cô nhi viện, chưa từng cảm nhận được tình cảm của cha mẹ, từ khi vào doanh trại cậu được Bạch Lạc Nhân quan tâm chăm sóc cậu đã coi người này là anh trai của mình, nếu có chuyện gì người này cần giúp đỡ cậu sẽ không từ nan mà hy sinh thân mình. Hiện tại người này lại vì đất nước có thể nguy hiểm đến tính mạng, Tống Bác không thể đứng nhìn, chỉ muốn thế chỗ Bạch Lạc Nhân, nhưng với tính cách người này chắc chắn sẽ không chấp nhận. Vậy thì cùng chiến đấu, cùng hy sinh cũng đáng.

    Một người khác cũng xung phong, Đường Thanh cũng là một người gan dạ, cậu ta từng đạt nhiều thành tích, có tính ganh đua tốt, với một người như Bạch Lạc Nhân, Đường Thanh cũng có mấy phần nể phục nhưng có người giỏi hơn mình, cậu không thể chịu thua, luôn rèn luyện để vượt qua người đó. Đây là cơ hội cho cậu, đặt một chút hy vọng cũng tốt, không được cũng không sao. Chết thôi mà, thà làm một người được mọi người cung tụng hơn là một kẻ hèn nhát trốn tránh trách nhiệm.

    Sau khi tìm ra được ba người tình nguyện, vị thủ trưởng này tuy nhẹ lòng nhưng cũng không nỡ, trước mặt ông đều là những người tài giỏi nhất của doanh trại, nếu có bất trắc không phải sẽ tổn hại đến nhân tài hay sao. Nhưng nhiệm vụ là nhiệm vụ, không thể để tình cảm vào được. Vị thủ trưởng nói với ba người tình hình, sau đó đứng lên vỗ vai từng người mong họ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về vẻ vang.

    Ba người ra khỏi phòng trên đường đi đến máy bay không ai nói với ai lời nào, họ hiểu rõ việc lần này phải quan trọng thế nào thì thủ trưởng mới đích thân đến ra chỉ thị. Họ biết hiện giờ chỉ cần một lời nói cũng có thể khiến họ sợ hãi, nản lòng.

    Mỗi người bước lên một chiếc máy bay riêng đã được chuẩn bị sẵn, đó đều là những chiếc máy bay được trang bị các thiết bị tiên tiến họ chỉ mới được nhìn, lần này được chạm vào thật khiến người ta cảm thấy hứng thú, một cảm giác như có một dòng điện chạy khắp người tạo nên sự hung phấn giúp họ át đi nổi sợ hãi giấu sâu trong lòng.

    Từng chiếc máy bay bay lên bầu trời dưới ánh mắt vừa thán phục vừa sợ hãi của nhiều người, liệu những con người vài phút trước còn đứng cùng họ trong hàng, ngày mai còn có thể thấy họ vẫn vui vẻ tươi cười hay không. Nhiều người cũng vì không chịu nổi tự nhốt mình trong phòng sợ phải đối mặt với sự thật.

    Nhiệm vụ đầu tiên của ba người là phải dẫn dụ hai chiếc máy bay kia ra khỏi vùng đông dân cư để tránh tổn hại về người. Hệ thống ra đa trên máy bay dò tìm được tín hiệu của hai máy bay kia, ba người càng lúc càng tiến lại gần hơn.

    Ban đầu họ cố gắng liên lạc đàm phán với đối phương kết quả vẫn không nhận được bất cứ hồi đáp nào, họ bắt đầu kết hoạch dẫn dụ hai máy bay kia hướng về vùng hoang vu phía Bắc. Sau một lúc dằn co cuối cùng hai chiếc máy bay kia cũng ra khỏi vùng đông dân cư. Họ vẫn cố gắng truyền tín hiệu đàm phán, đột nhiên máy bay địch bắn một loạt đạn về phía máy bay của ba người. Trong lòng đã hiểu rõ không còn đường lui nữa đã đến thời khắc chiến đấu.

    Ba người tránh lượt đạn bay ra. Đường Thanh cũng nhanh chóng bắn một loạt đạn về phía hai máy bay kia. Cuộc chiến bắt đầu, trên bầu trời năm chiếc máy bay lượn qua lại những loạt đạn liên tục được bắn ra. Ba phi công bên này thật sự rất giỏi thì hai phi công bên kia cũng không hề thua kém. Nhưng nếu hai đấu với ba thì cơ hội dành chiến thắng sẽ giảm đi rất nhiều.

    Bỗng một cơn bão cát xuất hiện, sức gió khủng khiếp kéo theo cát bụi mịt mù. Cả bầu trời trở nên đỏ rực màu cát đỏ ở sa mạc. Mấy chiếc máy bay liền bị gió thổi lảo đảo không ngừng như những chiếc lá bị gió thổi đung đưa trên cành cây. Một mặt họ phải chóng chọi với sức gió, mặt khác họ phải chóng chọi với từng đợt đạn của quân địch. Trước mặt Bạch Lạc Nhân là hệ thống ra đa hiển thị những chấm màu đỏ trên đó. Hai chiếc máy bay kia cách họ không xa. Bỗng từ đâu xuất hiện thêm một chấm đỏ tách ra từ một chiếc máy bay của quân địch. Chấm đỏ bay với vận tốc nhanh về phía Bạch Lạc Nhân.

    Đã nhiều năm huấn luyện trong quân đội, chấm đỏ hiển thị trên ra đa là gì ba người họ điều biết rõ, chỉ có điều những lần trước điều là được huấn luyện trên hệ thống giả lập, hiện giờ lại phải đối đầu thực tế với nó, chưa có một chút kinh nghiệm với cái vật thể dai như đỉa kia. Đúng vậy đó chính là một quả tên lửa hành trình. Vật này được thiết lập bên trong là ra đa tự định hướng để xác định vị trí của vật cần tiêu diệt.

    Quả tên lửa bay rất nhanh về hướng máy bay của Bạch Lạc Nhân, cậu nhanh chóng điều khiến máy bay đi theo lộ trình không xác định, nhưng quả tên lửa không hề buông tha. Gió thổi mạnh, máy bay đã rất khó điều khiển, đằng này lại có một quả tên lửa bám theo không dứt, cứ trốn tránh không phải cách. Bạch Lạc Nhân liền đành liều một phen, cậu cho máy bay rơi tự do, trong lòng đếm từng giây từng phút

    Máy bay Bạch Lạc Nhân lao thẳng xuống, quả tên lửa cũng đuổi cùng giết tận.

    Hệ thống trên máy bay thông báo "Khoảng cách với mặt đất còn hai ngàn mét". Bạch Lạc Nhân vẫn để máy bay rơi tự do, bên trong cậu thực hiện một số thao tác để chống lại việc bị thay đổi áp suất gây tổn thương đến cơ thể.

    "Khoảng cách với mặt đất còn một ngàn mét" Máy bay vẫn lao xuống

    "Khoảng cách với mặt đất còn năm trăm mét" Vẫn chưa đủ để lừa quả tên lửa

    ....

    "Khoảng cách với mặt đất còn một trăm mét" Bạch Lạc Nhân nắm chặt tay lái.

    Hệ thống vừa phát ra âm thanh "Khoảng cách với mặt đất còn năm mươi mét" Bạch Lạc Nhân nhanh chóng kéo tay lái, máy bay gần như va chạm với mặt đất liền vọt lên bay song song với mặt đất một đoạn. Quả tên lửa lao xuống mặt đất nổ tung chấn động cả một vùng. Khói lửa nghi ngút bốc lên cao càng khiến tầm nhìn bị giới hạn. Do vừa phải dùng hết sức chịu đựng của bản thân đánh cược với quả tên lửa, Bạch Lạc Nhân chưa kịp ổn định lại tinh thần thì trên màn hình ra đa một quả tên lửa khác lại lao thẳng về phía cậu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 35: Tạm Biệt
    Quả tên lửa càng lúc càng bay lại gần. Mục tiêu đã được xác định thì các tác động của ngoại lực từ bên ngoài sẽ không thể thay đổi được nữa. Máy bay của Bạch Lạc Nhân vừa lao thẳng xuống mặt đất cộng thêm sức ảnh hưởng của gió lớn. Hiện giờ, máy bay trong tình trạng khó kiểm soát, Bạch Lạc Nhân lại trong tình trạng mơ màng do máu không kịp cung cấp cho não.

    Nhìn thấy Bạch Lạc Nhân không hề có phản ứng, Tống Bác nhanh chóng chuyển hướng bay về phía máy bay của Bạch Lạc Nhân . Cậu cố tình biến mình trở thành mồi nhử nhưng đối với quả tên lửa kia mục tiêu vẫn là máy bay của Bạch Lạc Nhân. Tống Bác bắn các lượt đạn vào quả tên lửa nhưng nó lại được thiết kế kiên cố nên không hề bị tổn hại gì nghiêm trọng.

    Gió cát bay mịt mù khắp bầu trời, tình thế đã trở nên cấp bách. Việc thay đổi áp suất không khí khi Bạch Lạc Nhân lao xuống sau đó đột ngột bay lên khiến cơ thể cậu bị bóp chặt, tốc độ máu truyền tải cho các cơ quan bị giảm đáng kể, các thớ thịt trong cơ thể bị giãn nở khiến Bạch Lạc Nhân đau đớn, máu từ mũi và lỗ tai đã tràn ra ngoài. Tống Bác lúc này nói qua bộ đàm với Bạch Lạc Nhân "Thủ trưởng, anh vẫn ổn chứ?"

    Bạch Lạc Nhân vẫn chỉ nghe được chữ có chữ không. Tình trạng cơ thể tuy càng lúc càng trở lại bình thường nhưng do tổn thương từ bên trong nên không thể hồi phục nhanh chóng.

    Quả tên lửa đã rất gần, nếu cứ tiếp tục như vậy Bạch Lạc Nhân sẽ cùng máy bay trở thành một ngọn lửa trên bầu trời.

    Thời gian như chậm lại, Tống Bác đếm từng giây từng phút. Khung cảnh ngày xưa lại hiện về trong đầu cậu. Khi cậu học tiểu học, các bạn trong lớp đều không chịu chơi với cậu vì cậu là đứa mồ côi. Cậu từng bị bắt nạt nhưng phải nhẫn nhịn vì cậu chẳng có ai bên cạnh. Cuộc sống của cậu chưa từng cảm nhận được chút tình thương từ bất cứ ai. Cho đến khi cậu vào doanh trại. Cái lần cậu bị phạt vì không hoàn thành bài tập huấn, giờ cơm đã qua chẳng còn gì để ăn nữa. Bạch Lạc Nhân đã cho cậu phần cơm của mình. Chỉ là một phần cơm của căn tin thôi, nhưng đây là lần đầu tiên một người không vì lợi dụng cậu mà cho cậu một thứ gì đó. Cậu cũng chưa từng nhận được sự quan tâm thật sự từ bất cứ ai, Bạch Lạc Nhân lại là người đầu tiên. Nhiều lần cậu nhìn thấy Bạch Lạc Nhân vô cùng khó khăn với cấp dưới cậu cũng không nghĩ trong lòng người ấy lại có thể ấm áp đến như vậy. Cho đến khi cậu nhìn thấy Bạch Lạc Nhân vì không muốn cấp dưới do mình huấn luyện chịu tội mà đứng ra nhận lỗi. Trong lòng Tống Bác từ đó cảm kích Bạch Lạc Nhân rất nhiều. Cậu luôn muốn vì Bạch Lạc Nhân mà làm một việc gì đó. Hôm nay, chính lúc này đây, Bạch Lạc Nhân cần cậu.

    ...............

    Giọng Tống Bác nói qua bộ đàm bỗng trở nên ấm áp "Thủ trưởng, anh phải sống tốt"




    Đôi mắt Bạch Lạc Nhân mở to. Giọng nói bị đặc nghẹn bên trong cổ họng, trong lòng cậu chỉ có thể thầm gào hét, cậu không được làm bậy, cậu không được làm chuyện ngu ngốc này.

    Một quả tên lửa, một chiếc máy bay phản lực bay thẳng về phía mục tiêu của mình.

    Một tiếng động lớn vang lên làm Bạch Lạc Nhân đau nhói trong tim, ánh lửa sáng cả bầu trời cùng với cát bụi tạo nên một khoảng trời đỏ rực. Đỏ, máu, khói đen từ đám cháy bốc lên cao. Một mảnh thân máy bay rơi xuống, giọt nước mắt trên mi cũng rớt theo. Mọi thứ đều mờ nhạt trước mắt.

    Tại phòng theo dõi không lưu các vị lãnh đạo nghe tiếng báo có vụ nổ lớn trên bầu trời liền kết nối bộ đàm, một vị lãnh đạo lo lắng hỏi "Chuyện gì đã xảy ra, mau báo cáo".

    Một phút sau Đường Thanh mới bắt đầu bình tĩnh lại "Báo cáo, Tống Bác đã anh dũng hy sinh..."

    "..."

    Bạch Lạc Nhân nhiều năm trong quân ngũ, cậu chỉ luôn cố gắng không ngừng nghỉ, có lúc cậu chỉ muốn được một lần bỏ cái gánh nặng trên lưng xuống để được sống một cách yên ổn không lo không nghĩ như những năm tháng trước đây. Nhưng cậu sống cuộc sống không lo không nghĩ ấy với ai khi mà người cậu yêu thương nhất, cậu nhiều năm nay vẫn không cách nào chối bỏ. Cậu đến doanh trại chịu bao nhiêu cực khổ, cơ thể chịu nhiều tổn thương để có một ngày cậu sẽ giành lại được người của cậu. Cậu đã chấp nhận đi đến bước đường này, sao có thể bỏ là bỏ được.

    Bạch Lạc Nhân nhìn cả không gian trước mặt, màu đỏ tươi như máu, cái màu mà cậu không hề thích. Khung cảnh tai nạn ngày ấy lại gợi lên, cái ngày cậu ôm Cố Hải trong lòng, máu của cậu ấy vẫn không ngừng chảy ra, màu máu đỏ ướt đẫm cả chiếc áo sơ mi, hơi thở cậu ấy dần yếu, cơ thể dần lạnh đi. Bạch Lạc Nhân không bao giờ muốn nhớ đến nữa, nhưng hôm nay lại một người nữa vì bảo vệ cậu mà hy sinh bản thân. Cậu có thể cứ mãi yếu đuối trốn chạy được sao. Mắt cậu dần lạnh, gương mặt đanh thép, hôm nay Bạch Lạc Nhân tôi không thể tiếp tục trốn chạy. Năm xưa có thể viện cái lý do vì yếu đuối chưa đủ sức chống chọi lại thế lực của Cố Uy Đình và Cố Dương. Nhưng hiện giờ tôi đã đủ mạnh mẽ, tôi không còn Bạch Lạc Nhân yếu đuối của sáu năm về trước nữa.

    Trước mặt tôi hai chiếc máy bay phản lực kia chính là Cố Uy Đình và Cố Dương, những quả tên lửa kia chính là đòn chí mạng của họ giáng xuống đầu tôi. Màu đỏ của cát, chính là máu. Tôi phải chiến đấu giành lại những gì thuộc về tôi, giành lại những gì tôi đáng được nhận.

    Bạch Lạc Nhân như kẻ không còn chút cảm xúc nào. Cậu như quên mất những đau đớn mà cơ thể vừa mới phải chịu đựng lao thẳng vào bão cát trước mặt, nhìn trên ra đa dò tìm hai chấm đỏ kia. Đột nhiên chúng lại chẳng còn ở đó nữa, chỉ còn lại cậu và Đường Thanh.

    Hệ thống ra đa dò tìm được tín hiệu của máy bay khác dựa trên cơ chế hoạt động của loài dơi. Chúng sẽ phát một loại sóng siêu âm rồi từ những sóng âm phản hồi sẽ xác định được các vật thể đang chuyển động. Hiện tại hai máy bay kia chính là được trang bị một thiết bị làm nhiễu sóng siêu âm nên hai máy bay kia mới đột nhiên biến mất.

    Bạch Lạc Nhân vẫn điên cuồng mặc cho bụi cát trước mắt khi nhìn rõ xung quanh. Đường Thanh cũng đã bay đến gần Bạch Lạc Nhân.

    Mắt mở to, hai người họ dò tìm trong không gian mù mịt, chẳng biết đang tìm cái gì, chẳng biết nguy hiểm sẽ ập đến lúc nào.

    Một chấm đỏ xuất hiện trên ra đa, Bạch Lạc Nhân lao thẳng đến nơi đó. Chúng vừa bắn thêm một quả tên lửa nữa. Và nó hiện giờ cũng đang hướng về phía cậu, Bạch Lạc Nhân không quan tâm đến nó nữa, cậu đang có trong đầu một suy nghĩ khác.

    Máy bay bay lại gần quả tên lửa hơn liền tránh né bay về chỗ lúc nãy quả tên lửa xuất hiện. Quả nhiên chúng đang ở đây, những kẻ độc ác đã khiến cậu mất đi một người anh em. Hận thù từ sáu năm trước cộng dồn với hận thù vừa mới được tạo ra. Giận dữ trong lòng Bạch Lạc Nhân đã bị đẩy lên đến tột cùng, cậu lao thẳng về phía hai chiếc máy bay kia.

    Hai chiếc máy bay trước mặt cảm nhận được mối nguy hiểm liền bắn đạn. Bạch Lạc Nhân tránh né bay về phía sau máy bay kia. Trong lúc hỗn loạn vì đối thủ tấn công kịch liệt cộng thêm bão cát dữ dội, chúng sơ suất quên mất phía sau chiếc máy bay kia còn một quả tên lửa đang đuổi theo. Khoảnh khắc ấy xảy ra rất nhanh đúng theo tính toán của Bạch Lạc Nhân. Một ngọn lửa lại bùng cháy trên bầu trời, một chiếc máy bay của địch đã bị tiêu diệt.

    Chiếc máy bay còn lại lập tức chuyển sang chế độ phòng bị. Nó bay vào vùng mịt mù cát bụi sau đó lại biến mất trên hệ thống ra đa. Hiện tại nó không dám để lộ ra vị trí của mình nữa và cũng không còn lại quả tên lửa nào bởi chiếc máy bay vừa bị tiêu diệt vẫn còn mang theo trên mình quả tên lửa cuối cùng.

    Nhiệm vụ ban đầu của bọn họ không phải là tổn hại đến người chỉ là muốn bắn vài quả tên lửa cảnh cáo. Vấn đề chính trị giữa các nước luôn căng thẳng như vậy, chuyện này ai cũng biết. Việc máy bay dò thám gây hấn là chuyện thường xuyên xảy ra. Mục đích lúc họ bắn quả tên lửa kia cũng chỉ là muốn đe dọa chứ không hề muốn hại người, chỉ cần phi công chấp nhận việc bỏ máy bay nhảy dù thì sẽ bảo toàn tính mạng. Nhưng với những người quân nhân được đào tạo hy sinh vì đất nước, họ có nghĩ như vậy không thì không thể biết được và với tính cách của Bạch Lạc Nhân cậu sao có thể vì bảo toàn tính mạng mà trốn tránh trách nhiệm.

    Chuyện này bị đẩy lên cao điểm là do có người đã chết, đường lui đã không còn, phi công trong máy bay phản lực kia giờ chỉ biết cầu nguyện mình đừng bị tìm thấy. Sau đó liền lợi dụng bão cát mà rời khỏi đó một cách yên lặng.

    Chiếc máy bay vừa chuyển hướng định rời khỏi thì cơn bão cát cũng giảm dần. Bầu trời dần trở nên quang đãng. Hiện tại các máy bay rất gần nhau không cần đến hệ thống ra đa để xác định vị trí. Phi công bên địch bị bao vây bởi hai máy bay của Bạch Lạc Nhân và Đường Thanh. Máy bay địch phát tín hiệu đầu hàng liền từ từ hạ cánh.

    Sau khi áp giải được phi công địch lên máy bay, Bạch Lạc Nhân và Đường Thanh trở doanh trại. Bạch Lạc Nhân do chịu áp lực nặng lại cố sức vượt qua giới hạn của cơ thể khi trở về liền được đưa đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra chữa trị, phải đến một tuần sau mới cho cậu xuất viện.

    ...................

    Một vùng sa mạc mênh mông biển cát, một vật màu xanh đen bị đốt cháy nham nhở nằm yên tĩnh mặc cho bị vùi dập bởi cát bụi. Nắng gắt làm không gian trở nên nóng nực. Bạch Lạc Nhân ngồi bên cạnh vật còn sót lại của chiếc máy bay của Tống Bác. Cậu bình tĩnh đến lạ thường.

    "Cậu sao lại bảo vệ tôi mà hy sinh bản thân?"

    Chỉ có tiếng gió cát trả lời cậu. Giọt mồ hôi từ trán chảy xuống hòa cùng cát đỏ như máu chảy dài trên khuôn mặt Bạch Lạc Nhân.

    Bạch Lạc Nhân áp tai vào khối kim loại lạnh lẽo kia. Miệng lại hỏi "Cậu còn ở đây chứ?"



    Từ khối kim loại như vang ra tiếng gào thét đau đớn của Tống Bác khi cả thân người bốc cháy. Trái tim Bạch Lạc Nhân như có ngàn mũi kim đâm sâu. Rồi từ đó lại có tiếng nói của Tống Bác "Thủ trưởng, anh phải sống thật tốt"

    Bạch Lạc Nhân đứng dậy làm quân lệnh với khối kim loại lạnh lẽo sau đó đặt tay lên nói "Tống Bác, cậu làm rất tốt".

    Bạch Lạc Nhân quay đi, bước được vài bước cậu quay mặt lại mỉm cười "Tôi sẽ sống tốt".

    Lời này tôi cũng đã từng hứa với Cố Hải, đến một ngày nào đó gặp lại tôi sẽ có thể hiên ngang nói với cậu ấy rằng tôi đã sống rất tốt. Tôi vì cậu mà sống thật tốt để chờ ngày gặp lại cậu, để chúng ta lại trở về bên nhau, lại yêu thương nhau như chưa có khoảng thời gian xa cách. Cảm ơn cậu Tống Bác, vì cậu đã nhắc nhở tôi nên làm gì.

    Ngày tang lễ của Tống Bác diễn ra, thân xác của Tống Bác không thể xác định được, nên mọi người đã mang phần xác của máy bay bị bắn rơi chôn xuống đất làm thành mộ của Tống Bác. Sau khi các thủ tục hoàn tất, mọi người cũng đã về hết. Bạch Lạc Nhân, Lưu Xung cùng một số đồng đội đứng trước mộ hát lên khúc hát hùng dũng tặng cho những chiến sĩ đã hy sinh vì đất nước. Sau đó mọi người cũng rời đi. Bạch Lạc Nhân đứng cùng Lưu Xung nhìn thẳng vào bia mộ trước mặt. Bạch Lạc Nhân dùng ánh mắt dịu dàng hiếm có.

    "Cậu yên nghỉ đi Tống Bác"

    ........................

    Sau khi tổng hợp lời khai của phi công bị bắt và một số hồ sơ liên quan, việc xét tặng danh hiệu và huy hiệu cho Tống Bác bị từ chối do hành động được coi là yếu tố cố tình tự sát.

    Bạch Lạc Nhân cũng Đường Thanh đến gặp lãnh đạo làm rõ vấn đề

    "Thủ trưởng, tại sao lại không chấp nhận xét duyệt cho Tống Bác?"

    Vị lãnh đạo sắc mặt không đổi "Theo một số nhân chứng cậu ta chính là cố tình lao vào tên lửa. Các cậu có thể lựa chọn tình huống nhảy dù để bảo toàn tính mạng. Đó là lựa chọn đúng đắn nhất"

    Bạch Lạc Nhân nói "Trong tình huống ấy, chọn cách trốn chạy để đồng đội ở lại chiến đấu mà gọi là đúng đắn sao?"

    Vị lãnh đạo đập bàn "Tôi cũng đã cố gắng hết sức nhưng đây là chỉ thị của cấp trên, tôi chỉ làm hết nhiệm vụ của bản thân mà thôi"

    Cái xã hội mà người người luôn coi lợi ích của bản thân là quan trọng hơn hết, luôn chỉ làm đủ rồi nói đã làm hết trách nhiệm của bản thân thì dù có cố gắng nói nhiều lời cũng không thể lung lay được họ. Bạch Lạc Nhân cùng Đường Thanh không nói gì thêm nữa chỉ bước ra khỏi phòng. Nhưng không phải cậu từ bỏ, cậu sẽ đi tìm đến vị cấp trên ra chỉ thị kia để làm rõ.

    Bạch Lạc Nhân đi nơi này đến nơi khác đều nhận được câu trả lời do Tống Bác không xem xét tình huống, cố tình tự sát.

    Cuối cùng Bạch Lạc Nhân đến gặp Cố Uy Đình. Cố Uy Đình vẫn như những người khác vẫn sử dụng câu nói như các vị lãnh đạo khác nói "Theo một số nhân chứng cậu ta chính là cố tình lao vào tên lửa. Các cậu có thể lựa chọn tình huống nhảy dù để bảo toàn tính mạng."

    Bạch Lạc Nhân nghe câu này từ chính miệng Cố Uy Đình cậu không thể im lặng đứng nhìn nữa. "Nhân chứng? Nhân chứng chính là hàng vạn con người trong doanh trại, họ điều mắt thấy tai nghe Tống Bác đã không chút do dự xung phong đi làm nhiệm vụ dù biết khả năng sẽ chết rất cao. Nhân chứng chính là tôi cùng Đường Thanh đã tận mắt nhìn cậu ấy vì đồng đội mà quên mình hy sinh. Những việc này tất cả các người điều hiểu chỉ là các người lấy cái việc có yếu tố tự sát kia mà vất bỏ hết công lao cậu ấy lập được. Cậu ấy chính là tấm gương để nhiều quân nhân học theo. Thế mà các người điều phủ nhận, nếu có lần sau, sẽ chẳng có một ai dám xung phong đi làm nhiệm vụ ,sẽ chẳng ai dám liều mình hy sinh. Bọn họ sẽ trở thành những kẻ vì mạng sống mà sẵn sàng từ bỏ nhiệm vụ, sẵn sàng phản bội lại đất nước."

    Từng lời nói của Bạch Lạc Nhân rõ ràng, rành mạch như lưỡi dao cắt vào trong lòng người khác. Bạch Lạc Nhân không nói thêm gì nữa quay lưng bước đi. Từ trước đến giờ Bạch Lạc Nhân chưa bao giờ dùng thái độ này để nói chuyện với Cố Uy Đình nhưng từ khi cậu tận mắt nhìn thấy Tống Bác hy sinh cậu biết mình đã trở nên mạnh mẽ, cậu không còn là Bạch Lạc Nhân của ngày xưa nữa. Hiện tại cậu đã có thể đứng thẳng lưng để chống lại uy quyền của những kẻ năm xưa gây đau thương cho cậu.

    ................

    Vài ngày sau, vị lãnh đạo tập hợp toàn bộ quân nhân trong doanh trại đến sân tập huấn thông báo về việc Tống Bác được trao tặng danh hiệu anh hùng, và huy hiệu của lãnh đạo cấp cao. Một lần nữa Bạch Lạc Nhân quay trở lại mộ phần của Tống Bác. Khung cảnh hiện giờ không còn âm u tối tăm như ngày tang lễ nữa. Ánh sáng mặt trời chiếu sáng cả không gian. Hàng cây bị gió thổi tạo nên âm thanh thật êm tai. Những chú chim trên cành cũng cất tiếng hót. Một khung thật yên bình.

    "Cậu đã được công nhận là anh hùng, những hy sinh của cậu không phải vô ích. Tôi đứng đây một lần nữa cảm ơn cậu vì đã không tiếc thân mình che chở cho tôi." Giọng nói Bạch Lạc Nhân nghẹn ngào "Tôi sẽ sống thật tốt theo như những lời cuối cùng cậu nói với tôi"

    "Tống Bác, tạm biệt cậu".
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này