1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Tiệm Quan Tài Phố Tây - Tác Giả : Toái Dạ - Tình Trạng : Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by Quân Tích Trúc, Mar 22, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 20: Phủ có đàn nhưng không còn người
    Trông cửa nhà thủy tạ là hai tiểu đồng mặc áo lam, nghe thấy tiếng bước chân chậm rãi của Bạch Nham họ liền mở cửa coi như nghênh đón hắn.

    Bạch Nham bước vào nhà thuỷ tạ đèn đuốc sáng trưng, phóng mắt nhìn căn phòng cực kỳ rộng rãi, bài trí bên trong toàn là tranh chữ nổi tiếng, đồ trang trí cổ, một bàn một ghế vô cùng cầu kỳ, hoa lệ. Cũng khó trách, Bùi gia là gia tộc có bối cảnh, có quyền thế cũng có tiền, con cháu Bùi gia như Bùi Đông Vũ thích ỷ thế hiếp người vô cùng xa xỉ. Nhà thuỷ tạ này ngược lại lịch sự tao nhã không quá thích hợp với những kẻ phàm phu tục tử như Bùi Đông Vũ.

    Hồng Hồ sơn trang là nơi thế nào, nhà thuỷ tạ khác biệt thanh tịnh thế nào, không phải vấn đề Bạch Nham quan tâm. Hắn vào nhà thuỷ tạ nhưng vẫn chưa thấy người mời hắn đến, cũng không thấy người hôm nay đến tiệm quan tài đưa thiệp mời, hắn nhìn về phía cầu thang cuối phòng.

    Một tiểu đồng lanh lảnh nói với Bạch Nham:“Sư phụ của ta chuẩn bị sẵn rượu và thức ăn, đang ở trên tầng đợi công tử đại giá quang lâm, xin mời công tử.”

    Bạch Nham gật đầu, đi đến cầu thang.

    Trên tầng lại truyền đến vài tiếng đàn rời rạc, Bạch Nham nghe được rất rõ ràng, đàn kia âm sắc rất chuẩn, tinh thuần trong trẻo, quả là đàn quý khó gặp. Nhưng không biết người gảy vì lý do gì gảy đàn lại không thành làn điệu, giống như vô tâm, lại giống như có tâm sự nặng nề, mỗi âm đều lộn xộn.

    Không cần đoán nhiều, người đang gảy đàn tám chín phần mười là Thành Đàm, nhưng Thành Đàm này…… Thật sự khiến người ta không hiểu nổi, không nói rõ được là kì lạ ở chỗ nào, nhưng rõ ràng rất kì lạ.

    Tầng hai nhà thuỷ tạ tổng cộng có hai phòng, Bạch Nham lên tầng nhìn hành lang không dài lắm, mỗi bên là một cửa phòng, cửa phòng tay phải đóng, mà cửa phòng tay trái lại rộng mở, tiếng đàn rời rạc kia quả nhiên là từ trong căn phòng này vọng ra.

    Bạch Nham thở một hơi, một người phàm sao lại khiến trong lòng hắn bất an như thế? Chẳng lẽ là do gần đây ngủ không ngon sao?

    Phòng này bài trí chuyên dùng để tiếp khách, trong phòng có một cái bàn tròn to bày đầy thức ăn, nhìn kỹ đều là những món cực kỳ thanh đạm, chỉ đặt hai chiếc ghế dựa. Trước cửa là chấn song bằng gỗ, ẩn dưới một lớp màn lụa. Xuyên qua tầng lụa mỏng không khó để thấy bên trong còn một phòng nhỏ. Trong phòng đặt một chiếc bàn, trên bàn là một cây đàn cổ, một cái lư hương, còn một người mặc áo trắng đang đứng tùy tay gảy đàn.

    Thành Đàm đã sớm nghe thấy tiếng bước chân Bạch Nham, nhưng đến khi thấy Bạch Nham đứng ở ngoài phòng, hắn mới không nhanh không chậm mơn trớn cây đàn, chỉ nói:“Mời vào, mời ngồi.”

    Bạch Nham nhìn bóng người thon dài ẩn sau tấm lụa mỏng, bỗng nhiên nhớ tới chưởng quầy Ly, nàng cũng thích cố làm ra vẻ thần bí. Ngoài miệng lại nói:“Tại hạ Ly Lạc Phi, ông chủ tiệm quan tài phố Tây, bái kiến Giám chính đại nhân.”

    Ly Lạc Phi? Mệt Bạch Nham nghĩ ra, nếu để chưởng quầy Ly biết Bạch Nham lấy trộm họ của nàng, nhất định sẽ mắng hắn không biết xấu hổ.

    Thành Đàm từ sau tấm màn lụa lững thững đi ra, tư thái lười nhác. Hắn mặc một bộ quần áo trắng đơn giản không sang quý lại làm cho người ta cảm thấy vô cùng tự phụ. Áo trắng trắng trong thuần khiết, sạch sẽ, trên người cũng không có trang sức dư thừa, nhìn giống thư sinh nghèo túng hơn là sủng thần của Hoàng đế. Nhìn khuôn mặt của Thành Đàm chỉ ở mức gọn gàng thanh tú mà thôi, khóe miệng thoáng mang theo chút ý cười xem ra là người dễ gần. Sắc mặt không tốt, trắng bệch như người bị bệnh lâu năm, lại tăng thêm chút khí chất nhu nhược.

    “Ly công tử?” Thành Đàm mỉm cười, đọc tên Bạch Nham hai lần, nói,“Ly công tử mời ngồi. Trước khi đến đây ta đã nghe được rất nhiều lời đồn, đến nơi liền phái người tìm hiểu khắp nơi, nhưng người trong thành không ai biết được xuất thân bối cảnh của Ly công tử, thậm chí cả tên họ cũng không ai biết, rất thần bí, thì ra công tử họ Ly.”

    Bạch Nham đi vào phòng, đến bên cạnh bàn thấy Thành Đàm không ngồi xuống hắn cũng không ngồi, khẽ cười nói:“Ha ha, đây vốn cũng không phải chuyện bí mật, chưởng quầy Ly đã là thê tử của ta, đương nhiên phải theo họ phu quân, suy đoán như vậy ta không họ Ly thì họ gì.”

    “Ta đây có thể lắm lời hỏi một câu, vì sao Ly công tử lại để Ly phu nhân ra mặt mở tiệm quan tài? Con gái buôn bán vốn đã hiếm gặp, huống chi còn là tiệm quan tài. Mà Ly công tử dường như cũng không ở trong thành, chỉ xuất hiện một lần ở tiệm, còn trùng hợp hóa giải xấu hổ cho phu nhân, trong đó có nhiều việc thật sự khiến người ta tò mò.” Thành Đàm vừa hỏi vừa ngồi vào trước bàn, đưa tay mời ý bảo Bạch Nham ngồi xuống, đây là lần thứ ba hắn mời Bạch Nham ngồi xuống.

    “Chuyện này nói ra cũng rất dài.” Bạch Nham đã sớm nghĩ ra lí do thoái thác đối phó mấy vấn đề này của Thành Đàm,“Ly gia ta ở vùng Lũng Tây cũng coi như là đại môn nhà giàu, trong nhà rất nhiều quy củ, tất nhiên là không cho phép thê tử xuất đầu lộ diện buôn bán. Nhưng khi ta và Du Dao mới quen nhà nàng vốn mở tiệm quan tài. Nói ra cũng lạ, lần đầu tiên nhìn thấy nàng ta đã không thể tự kiềm chế mà yêu thương nàng, hạ quyết tâm muốn lấy nàng. Trong nhà biết hoàn cảnh của nàng vốn không đồng ý, nhưng gia mẫu không ngay cản được ta nên miễn cưỡng đáp ứng hôn sự này, nhưng có một điều kiện đó là Du Dao không thể tiếp tục mở tiệm quan tài.”

    “Ừm, hợp tình hợp lý.” Thành Đàm gật đầu tự nói.

    Bạch Nham tiếp tục nói:“Ta và Du Dao lưỡng tình tương duyệt, nhưng nàng nhất quyết không muốn đóng cửa hàng. Ta hỏi mãi nàng mới nói ra sự thực. Năm nàng sinh ra, có một đạo sĩ đến nhà, phê mệnh cho nàng, nói mệnh nàng mang sát, sẽ gặp nhiều hoạn nạn trong đời, họa đến cả người thân bạn bè. Nếu muốn hóa giải chỉ có hai cách, thứ nhất đó là cắt tóc làm ni cô, cố gắng ít tiếp xúc với người ngoài, cũng không được gặp cha mẹ, thanh đăng cổ phật, suốt ngày sao kinh tụng phật tiêu trừ nghiệp chướng. Cách này cha mẹ Du Dao há có thể chấp nhận, vì thế từ bỏ. Một cách khác, đó là mở tiệm quan tài, chuyên việc tang ma, lo ma chay. Đạo sĩ kia nói, đời người hơn mười lại luân hồi một vòng, có sinh tất có tử, có tử tất có sinh, cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp. Nếu có thể tiễn đưa người đã khuất, giúp người trọng sinh sau khi chết, cũng coi như công đức vô lượng, tất có phúc báo, cũng có thể hóa giải kiếp nạn trong mệnh của Du Dao. Kiếp nạn này tin còn hơn không, cha mẹ Du Dao suy nghĩ mãi cuối cùng nghe lời đạo sĩ kia, sửa tiệm bánh của gia đình thành tiệm quan tài. Sau khi Du Dao hiểu chuyện liền giao việc kinh doanh cho nàng, hơn mười năm trôi qua bình an vô sự. Khi ta đi cầu thân với nhạc phụ nhạc mẫu, nói ra điều kiện trong nhà, bọn họ có chút bối rối . Sau ta cùng với Du Dao nghĩ ra một cách. Du Dao giả vờ đồng ý với điều kiện của cha mẹ ta, gả vào Ly gia. Chờ hôn sự qua đi, ta lấy cớ ra ngoài buôn bán đưa Du Dao đi cùng, đến nơi ở mới lại mở một tiệm quan tài để nàng kinh doanh. Ta không ra mặt một là sợ người nhà biết được tin tức, hai cũng sợ có kẻ đặt điều nói xấu làm hỏng thanh danh Ly da, ba là vì ta cũng có công việc của mình.”

    Thực tế, chưởng quầy Ly ba trăm năm qua cố ý bảo vệ tiệm quan tài kia nguyên nhân chính cũng giống như Bạch Nham vẫn luôn bảo vệ người con gái kia, vô cùng đơn giản chỉ vì một chữ “Tình” mà thôi. Chẳng qua chưởng quầy Ly chưa từng nói rõ, Bạch Nham cũng giả vờ như không biết.

    Thành Đàm gật đầu nói:“Nói vậy ta hiểu rồi. Ly công tử quả thật là vất vả rồi.”

    Lời nói dối này Bạch Nham đã nghĩ sẵn từ ngày đầu tiên đến thành này, chau chuốt đến mức không tìm ra sơ hở. Nếu thực sự có người ăn no rảnh rỗi phái người đến Lũng Tây điều tra, thì sẽ tìm được một nhà họ Ly giống như Bạch Nham nói. Gia đình thương nhân, khá giả, trong nhà có ba người con trai, trong đó người con thứ hai đúng là Ly Lạc Phi, mà Ly Lạc Phi này vừa đón dâu một năm trước, rồi sau đó đã rời nhà ra ngoài buôn bán.

    Muốn nguyên nhân thì, tên Ly Lạc Phi này đúng là do Bạch Nham đặt. Hơn hai mươi năm trước, hắn đã giả vì vài thân phận cho mình, chưởng quầy Ly và Đỗ Tuyền, Ly Lạc Phi là một trong số đó. Bạch Nham đi đến Ly gia, hắn bịa đặt từ bát tự cho đến mệnh cách, lừa nhị lão Ly gia đến choáng váng cả đầu óc, vâng lời nghe theo. Bạch Nham đặt tên cho con bọn họ, phê bát tự, nói Ly Lạc Phi này khi nào nên thành thân, khi nào có thể ra ngoài buôn bán, vân vân và vân vân. Nói ra thì ba trăm năm nay, không biết đã có bao nhiêu hộ gia đình mang “tiếng oan” cho Bạch Nham, chưởng quầy Ly, Đỗ Tuyền, cũng không biết có bao nhiêu người bị kỹ xảo của Bạch Nham lừa tới lừa lui, vẫn coi Bạch Nham như thần tiên sống mà kính ngưỡng thờ phụng. Cho đến nay, khả năng ăn nói bừa bãi của Bạch Nham đã đạt đến trình độ xuất quỷ nhập thần.
    Thành Đàm cẩn thận nghe xong lời nói dối của Bạch Nham, cúi đầu trầm tư trong chốc lát, dường như dễ dàng tin những gì Bạch Nham. Nhưng Bạch Nham tinh tế nhìn sắc mặt Thành Đàm, luôn cảm thấy có chút không thích hợp, lại không thể nói rõ vì sao lại có cảm giác này.

    “Thành đại nhân đường xa mà đến chắc không phải vì muốn điều tra bối cảnh nhà tại hạ đúng không?” Bạch Nham hỏi.

    Thành Đàm nhìn Bạch Nham, mỉm cười, nói:“Ly công tử chớ nên hiểu lầm, vừa rồi ta chi tò mò thôi. Đạo sĩ phê mệnh cho chưởng quầy Ly mà Ly công tử vừa nhắc đến là đạo trưởng Bạch Nham đúng không?”

    “Thành đại nhân liệu sự như thần, quả thật là đạo trưởng Bạch Nham.” Khóe môi Bạch Nham nhếch lên cười, trong mắt lại không có ý cười, ánh mắt hơi liếc qua mặt Thành Đàm, như là đang chờ đợi cơ hội vạch trần ngụy trang thần bí của Thành Đàm.

    Thành Đàm khẽ gật đầu, trầm giọng nói:“Hai tháng trước, thiếu gia Bùi gia Bùi Đông Vũ gây chuyện ở tiệm quan tài, một ngày sau lại trượt chân rơi xuống nước chết đuối, khiến mọi chuyện ồn ào huyên náo, thậm chí kinh động đến Hoàng Thượng. Ly công tử phải biết rằng ngọc bội công tử dùng để đuổi Bùi thiếu gia ngày đó chính là vật được Hoàng Thượng ngự ban, vô cùng quý giá.”

    Đan thành cách Kinh thành vạn dặm, trong thành đột nhiên chết vài người có thể kinh động Hoàng Thượng sao? Như thế là quá mức khoa trương rồi. Bạch Nham rất khó để không nghi ngờ vì sao Thành Đàm lại đột nhiên xuất hiện ở đây.

    Bạch Nham giả vờ kinh ngạc, ngẩn người mới hoảng sợ nói:“Ngọc bội kia…… Thì ra ngọc bội kia là vật được ngự ban?”

    “Công tử không biết sao?”

    Bạch Nham lắc đầu nói:“Ngày đó mọi chuyện xảy ra rất đột ngột, ta ngẫu nhiên đến cửa hàng, lại thấy bùi công tử thất lễ với Du Dao. Trong lòng lo lắng suýt chút nữa lao ra động thủ với Bùi công tử. Là đạo trưởng Bạch Nham ngăn ta lại, đưa cho ta khối bạch ngọc kia, nói chỉ cần Bùi Đông Vũ thấy bạch ngọc này sẽ tự giác rời đi, ta không cần sinh sự. Vì thế ta làm theo.”

    Thành Đàm nhíu mày, nghĩ nghĩ, thoải mái cười nói:“Thì ra là thế, thì ra là thế.”

    Nhìn biểu tình của Thành Đàm giống như thật sự tin lí do thoái thác của Bạch Nham. Là hắn lừa quá tốt, hay là kỹ thuật diễn của Thành Đàm còn cao siêu hơn Bạch Nham, ngay cả Bạch Nham cũng bị hắn lừa?

    “Thật ra, lần này ta muốn gặp Đạo trưởng Bạch Nham một lần, không phải làm theo hoàng mệnh.” Thành Đàm bỗng nhiên đứng lên, chắp tay ra sau lưng chậm rãi đi thong thả hai bước,“Hoàng Thượng coi đạo trưởng Bạch Nham như thần tiên, ta mới vào cung không có duyên được gặp. Nhưng nghe người trong cung nói qua, vị đạo trưởng Bạch Nham này là thần tiên tiên phong đạo cốt, nhiều năm trước được Hoàng Thượng tôn kính, muốn phong làm quốc sư, nhưng trước khi Hoàng thượng hạ chỉ một ngày bỗng nhiên biến mất, khiến Hoàng Thượng tiếc nuối lâu ngày. Nay bỗng nhiên lại nghe được tin tức về đạo trưởng Bạch Nham, Hoàng Thượng rất vui mừng, qua nhiều năm, Hoàng Thượng đã nghĩ thông suốt, biết đạo trưởng quen nhàn nhã, không nên bị tục sự quấn thân, cho nên mới không sai người đến mời đạo trưởng vào cung gặp mặt. Nhưng thật ra ta lại vô cùng muốn diện kiến kỳ nhân như đạo trưởng, nên mới một mình đến đây, trước khi đi Hoàng Thượng đã lệnh ta thay người vấn an. Nhưng giờ xem ra đạo trưởng cũng không muốn gặp ta, nếu không cũng sẽ không để Ly công tử đến thay.”

    Bạch Nham cười nói:“Đại nhân hiểu lầm rồi. Đạo trưởng Bạch Nham quả thật đã ra khỏi thành từ mấy ngày trước, về phần đi đâu thật sự không ai hay, không phải là trốn tránh không muốn gặp.”

    “Vậy à……” Thành Đàm thản nhiên nói nhỏ, không nghe ra là hoài nghi hay là không tin. Hắn bước hai bước ra sau màn lụa, lại đứng cạnh cây đàn cổ kia “Có lẽ do ta tới không đúng lúc rồi.”

    Trong lòng Bạch Nham không hiểu được Thành Đàm này, hắn nhìn không khác người phàm, nhưng lại khiến Bạch Nham cảm thấy một loại áp lực như có như không. Hắn tưg kinh thành xa xôi tới nơi đây, chẳng lẽ chỉ vì muốn nói chuyện phiếm hai câu với Bạch Nham, nghe Bạch Nham khéo léo thêu dệt bịa đặt sao? Tuy Thành Đàm nói là vì gặp Bạch Nham mà đến, nhưng hỏi tới hỏi lui đều xoay quanh “Ly công tử” Bạch Nham tạo ra, vấn đề của hắn dường như quá đơn giản, rất dễ trả lời. Câu “Tò mò thôi” của Thành Đàm rốt cuộc là có ý gì? Bạch Nham nhìn bóng dáng đơn bạc phía sau sa mạn, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, phần bất an càng tăng thêm.

    Không hiểu sao thân hình Thành Đàm bỗng nhiên lắc lư, vươn tay đỡ lấy bệ cửa sổ mới đứng vững.

    “Thành đại nhân?” Bạch Nham lo lắng hỏi một tiếng. Thành Đàm thật sự giống như lời đồn đãi, yếu đuối nhiều bệnh đến mức này, mới nói được mấy đã đứng không nổi sao?

    Thành Đàm khẽ cười một tiếng, nói:“Thật có lỗi thật có lỗi, cơ thể ta xưa nay không được tốt, đã làm cho Ly công tử lo lắng rồi. Ta nghĩ hôm nay không thể tiếp đón Ly công tử nữa. Ngày khác, đợi ta khá hơn sẽ đến cửa bái phỏng vậy.”

    Mới nói mấy câu đã muốn đuổi Bạch Nham đi chạy lấy người sao, thế này lại càng khiến Bạch Nham khó hiểu, nhưng ngoài miệng vẫn đáp:“Thành đại nhân tĩnh dưỡng, Ly mỗ cáo từ .” Bạch Nham cung kính khom người, rời khỏi phòng.

    Đi khi và khi đến giống nhau, trong lòng Bạch Nham nặng nề, thậm chí còn có thêm khó hiểu, rốt cuộc Thành Đàm có ý đồ gì? Rốt cuộc hắn là loại người nào?

    Chờ Bạch Nham đi xa, Thành Đàm ngồi vào trước cây đàn, nhẹ nâng tay gảy đàn, không còn là những âm điệu rời rạc, mà là một đoạn khúc, một đoạn cổ khúc thất lạc đã lâu, kèm với tiếng đàn Thành Đàm còn thì thào một tiếng:“Du Dao ……”

    Đôt nhiên Thành Đàm thất thần, ngón tay không cẩn thận sử dụng quá nhiều sức, nội kình bất giác phóng ra.

    “Ting……” Một tiếng, tiếng đàn đứt đoạn, trong nháy mắt sợi dây đàn bị ngón tay Thành Đàm đốt thành bụi,“Ai, lại hỏng mất một cây đàn tốt……”
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 21: Khoác da hồ ly
    Nếu Bạch Nham bên này bị Thành Đàm không biết từ đâu chui ra khiến cho mờ mịt như rơi vào trong sương mù, thì chưởng quầy Ly bên kia chợt lóe qua lột da hồ ly ngàn năm ngoài cốc kia, đi theo Tòng Tố, Thanh Vũ vào Phong Đô.

    Phong Đô mây mù mênh mông trăm ngàn năm không thay đổi, đường nhỏ ngõ hẻm trăm ngàn năm không thay đổi, nhà hỏng ngói vỡ trăm ngàn năm không thay đổi, yêu quỷ hỗn tạp trăm ngàn năm không thay đổi. Đã bao lâu rồi Chưởng quầy Ly không đặt chân đến Phong Đô, nàng sớm đã không tính rõ, nhưng mỗi một con phố, mỗi một căn nhà ở nơi đây vẫn không khác gì so với khi nàng rời đi. Ở nơi này thời gian giống nhau ngừng lại, ngày đêm chẳng phân biệt được. Ở đây lâu, người sẽ biến thành quỷ, tiên sẽ biến thành yêu, thần sẽ biến thành ma, mà yêu ma quỷ quái sẽ càng trở nên yêu ma quỷ quái hơn. Tóm lại, Phong Đô cũng không phải chỗ tốt đẹp gì cho cam.

    Chưởng quầy Ly đi dọc theo phố nhỏ ngõ nhỏ rẽ đông rẽ tây đi vào một gian hàng rất nhỏ. Nếu là người mới đến Phong Đô căn bản sẽ không tìm nổi cửa hàng này, cũng sẽ không biết cửa hàng này vẫn còn mở cửa buôn bán, lại càng không biết rốt cuộc cửa hàng này bán cái gì.

    Ánh lửa trong cửa hàng nhỏ vẫn còn sáng ngời, nhưng trong cửa hàng lại không có người. Trong đại đường nho nhỏ đặt hai cái bàn gỗ, ghế dựa đã hỏng, ngăn tủ, tủ quầy bên trong dường như bị đập rất nhiều lần, không mất một góc thì cũng có lỗ thủng, rõ ràng là lâu năm không được sửa sang.

    Bỗng nhiên từ quầy chui ra một người phụ nữ trung niên hơi còng, tóc rối tung, mặt vàng như nến, quần áo cũ trên người mặc dù không có dấu vết may vá lại nhưng hình như đã vài năm không được giặt, bẩn bẩn, hôi hám không nhìn ra màu sắc ban đầu.

    “Ta nói , không bán rượu, ngươi đến bao nhiêu lần cũng thế thôi, đi đi đi đi!” Người đàn bà kia ngửi thấy mùi hồ ly, không thèm liếc chưởng quầy Ly một cái đã đuổi nàng đi.

    Chưởng quầy Ly cởi da hồ trên người xuống vắt lên cánh tay, mỉm cười nói:“Lục cô nương, bà còn nhớ ta không?”

    Người đàn bà trung niên lại bị chưởng quầy Ly gọi là “Cô nương”, quả thật không hợp với hình tượng.

    Người đàn bà giương mắt cẩn thận nhìn chưởng quầy Ly, chợt cười nói:“Thì ra là nha đầu ngươi, làm sao vậy? Mấy năm nay sống không tốt à, sao vào Phong Đô còn phải khoác da hồ ly, ngươi đắc tội với ai mà phải né tránh như vậy?”

    “Lục cô nương quả nhiên còn nhớ rõ ta.” Chưởng quầy Ly mỉm cười, nụ cười vô cùng đơn thuần dịu dàng. Nụ cười như vậy Bạch Nham chưa được thấy bao giờ, nếu Bạch Nham ở đây lúc này chắc chắn nhìn đến ngây người,“Nhiều năm vậy, ta sợ bà thực sự quên mất ta.”

    Lục cô nương cười lấy một bầu rượu từ tủ bát đi đến trước mặt chưởng quầy Ly, nói:“Ngồi đi ngồi đi. Quả thật đã nhiều năm rồi, bao lâu rồi nhỉ? Bảy trăm năm? Tám trăm năm?”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu, nàng cũng không rõ nữa.

    “Tuy đã lâu, nhưng trí nhớ về ngươi vẫn còn đó, huống hồ nha đầu ngươi lúc trước mặt dày mày dạn nhất quyết không đi, nhiều năm như vậy quả thật rất hiếm ai dám ở trong quán của ta khóc lóc om sòm như thế.” Lục cô nương nhớ tới chuyện cũ, cười rộ lên.

    “Ha ha, lúc trước ta thật đúng là có mắt như mù, lại dám càn quấy với bà, sau này ngẫm lại mà sợ. Nếu lúc đó mà một chưởng đập chết ta thì làm sao.” Chưởng quầy Ly cười nói.

    “Ha ha ha ha, được rồi được rồi,” Lục cô nương cười cười, nói,“Hôm nay ngươi tới nơi này tìm ta, không phải đến ôn chuyện đúng không. Qua một canh giờ, da hồ ly này của ngươi sẽ bốc mùi hôi.”

    Chưởng quầy Ly gật đầu, ăn ngay nói thật nói:“Ta đến đây xin bà chén rượu.”

    “Ngươi muốn tới Tháp Linh Lung?”

    Chưởng quầy Ly lại gật đầu.

    “Đi đến đấy làm gì? Gần đây Phong Đô cũng không thái bình, người đến Phong Đô tám chín phần mười đều muốn đến Tháp Linh Lung, nhưng có mấy kẻ có thể ra đâu. Huống chi ngươi chỉ còn một canh giờ.”

    “Ta chỉ muốn vào xác định một việc, không cần nhiều thời gian lắm, cũng sẽ không đi vào quá sâu, không nguy hiểm đâu.”

    Lục cô nương nhìn chưởng quầy Ly, gật đầu nói:“Đi, ngươi chờ, ta đi lấy rượu cho ngươi, vẫn là quy định cũ, uống rượu của ta, vào Tháp Linh Lung, sinh tử không thể tính được. Nếu ngươi chết, hồn phách sẽ thuộc về ta không phải Diêm vương.”

    “Ha ha, hiểu được hiểu được.”

    Không đến một khắc, Lục cô nương lục tung tìm đưa cho chưởng quầy Ly một bình nhỏ rượu. Chưởng quầy Ly chỉ uống một ngụm, bình rượu đã bị Lục cô nương lấy lại.

    “Đi đi, ta cũng không tiễn.” Lục cô nương lấy lại bình rượu, lại chui về phía sau quầy, giấu bình rượu này về.

    Chưởng quầy Ly nói câu tạm biệt, liền phủ thêm da hồ ly rời đi.

    “Thanh phong lý, bán thụ vinh, thiển căn thác bàn chi diệp phồn; lương nguyệt hạ, cổ mộc khô, sinh tử nhất lộ tây thục địa; phong đô thành, linh lung tháp, tam hồn thất phách giai vô chủ; lưu ly đăng, vô sinh hỏa, thiên địa cổ kim kính trung ảnh. . . . ..”

    (Trong gió mát, nửa cây tươi tốt, rễ cây chằng chịt cành lá xum xuê; dưới ánh trăng lạnh, cây già chết héo, Tây Thục một đường sinh tử; âm ti, tháp Linh Lung, ba hồn bảy phách không có chủ; đèn Lưu Ly, vô sinh hỏa, trời đất xưa nay ảnh trong kính…)

    Không biết từ nơi nào truyền đến tiếng ca dao, lượn lờ đầu đường cuối ngõ trong Phong Đô vắng vẻ âm trầm, rõ ràng là tiếng trẻ con nhưng lại âm u lạnh lẽo khàn khàn. Tiếng ca kia khi thì xa khi thì gần khi thì rõ ràng khi thì mơ hồ, không biết bắt đầu khi nào cũng không biết biến mất khi nào.

    Chưởng quầy Ly khoác tầng da hồ ly kia rời khỏi cửa hàng nhỏ, thay đổi dung mạo quyến rũ không ai nhận ra, nàng đi không nhanh không chậm nhưng rất tập trung. Gần đây rất nhiều yêu ma quỷ quái đến Phong Đô, cũng có không ít người tu đạo lẫn vào. Bọn họ đều tự cảnh giác với tất cả mọi người mọi vật ở Phong Đô, cẩn thận tìm hiểu tin tức, tìm nơi đặt chân. Chẳng qua những người này, quỷ này, yêu này, chưởng quầy Ly cũng không để vào mắt, lại càng không đặt trong lòng. Nhiệm vụ tra xét Phong Đô giao cho Tòng Tố và Thanh Vũ, nàng đương nhiên không cần dùng quan tâm. Giờ nàng chỉ muốn đến một nơi — Tháp Linh Lung.
    Tháp Linh Lung không phải một tòa tháp, phàm là kẻ thường xuyên ra vào Phong Đô đều biết, chẳng qua Tháp Linh Lung là nơi nào, ở chỗ nào, lại chỉ có rất ít người biết. Chỉ có người vô cùng vô cùng quen thuộc Phong Đô mới biết cách đi đến Tháp Linh Lung, cũng chỉ có những người này mới biết được, nếu muốn vào Tháp Linh Lung nhất định phải tới quán của Lục cô nương mua một ngụm rượu trước. Nếu không uống ngụm rượu kia, dù tìm được Tháp Linh Lung cũng không vào được, dù may mắn vào được cũng tuyệt đối không ra được.

    Chưởng quầy Ly đi ngang qua cửa hàng, cổ trạch, khách sạn, tiểu quán trước kia nàng quen thuộc, Càng đi đêm càng sâu, càng đi sương càng dày đặc, khi nàng đến được một cái cầu đá nhỏ, ngoại trừ thềm đá dưới chân nàng gần như không nhìn được bất cứ cái gì nữa. Ngẫu nhiên có người đi lên cầu cũng nhìn thoáng qua, chẳng qua những người đó đã không nhìn thấy nàng, nàng cũng không thấy rõ những người đó.

    Đi qua cầu đá này, sương mù dày đặc dường như đã tan đi một chút, đi thêm một đoạn cách đó không xa có một bức tường. Giống như tường âm ti tàn phá loang lổ, trên tường có một cánh cửa, cửa sắt thật lớn giống như cửa âm ti nặng vạn cân. Chưởng quầy Ly đi đến, vươn tay khẽ đẩy, cửa kia liền mở ra, chẳng những mở hai bên cửa sắt mà cả bức tường cũng biến trong làn sương.

    Bên trong bức tường, cánh cửa này chính là Tháp Linh Lung, không phải một tòa tháp, mà là Phong Đô thực sự.

    Phố cảnh, đường đá, quán rượu giống hệt ngoài kia, Tháp Linh Lung chính là Phong Đô, mà Phong Đô cũng là Tháp Linh Lung.

    Bạch Nham trở lại Tây Lĩnh, trong sơn cốc lửa vẫn còn cháy, chưởng quầy Ly cũng đã trở lại.

    “Ngươi đi lâu vậy, trong tiệm đã xảy ra chuyện gì sao?” Chưởng quầy Ly thản nhiên hỏi.

    “Thu được lời nhắn của ta không?” Bạch Nham nói,“Có một vị quan từ kinh thành đến, người của Tư thiên giám. Không biết đến để làm gì, ta chưa có thời gian điều tra rõ ràng. Đã gặp hắn, nhưng không nhìn ra lai lịch.”

    Bạch Nham hai ba câu đã nói xong, cũng không có cái gì trọng điểm.

    “Quan Tư thiên giám? Tới tìm Bạch Nham sao?”

    Bạch Nham lắc lắc đầu:“Không biết.”

    “Ngươi đi lâu như vậy, không tra được gì đã trở lại à?” Chưởng quầy Ly lườm Bạch Nham một cái, ánh mắt kia đảo qua khiến Bạch Nham cảm thấy là lạ, cực kì không thoải mái.

    Bạch Nham cười khổ lắc đầu, một lúc lâu sau mới nói:“Nàng bảo quay về nhìn chẳng qua là mượn cớ đuổi ta đi, dù cửa hàng có phát sinh chuyện gì hay không, dù ta có gặp phiền toái hay không, dù ta có biết ý đồ của tên Giám chính kia hay không, thì cũng có liên quan gì tới nàng đâu? Nàng tới Phong Đô làm gì, đây mới là trọng điểm.”

    Chưởng quầy Ly hơi ngạc nhiên, hỏi:“Ngươi biết ta đến Phong Đô?”

    “Nàng cố ý đẩy ta đi, còn nói muốn đi tra xét thân phận Thanh Vũ, ta đã biết nàng sẽ đi Phong Đô. Xưa nay, việc gì nàng cũng luôn mặc kệ, sao có thể sinh lòng tò mò với tiểu cô nương vừa mới quan? Huống chi cho dù thân phận Thanh Vũ thật sự khác thường, lấy pháp lực của hai chúng ta còn sợ không khống chế được nàng ta sao? Nàng thật sự không phải người biết nói dối, lý do cũng đã khiến người ta nghi ngờ.”

    “Hừ, không bằng nói là lòng nghi ngờ của ngươi quá nặng thì hơn.” Chưởng quầy Ly rầu rĩ đáp trả một câu. Trong lòng nàng tức giận nhưng không muốn phát hỏa, trong mắt trào dâng chút oán độc, né tránh không nhìn Bạch Nham, không muốn để hắn phát hiện được.

    Giống như Bạch Nham đã nói, chưởng quầy Ly không giống Bạch Nham. Nàng không thích lừa người, cũng không giỏi lừa người, gặp phải chuyện gì, nàng cũng tùy tính mà làm, cũng không thích giải thích, che giấu, trốn tránh cái gì. Trước kia nếu có chuyện nàng không muốn để người khác biết, nàng sẽ giết tất cả những kẻ biết nhất lao vĩnh dật [1], nếu có kẻ nào trêu chọc làm nàng không vui, vậy nàng sẽ thi pháp cho hắn một bài học. Chưởng quầy Ly trước giờ hành động vẫn luôn trực tiếp hơn Bạch Nham, cũng tàn nhẫn hơn Bạch Nham. Nhưng mấy năm nay, nàng bị Bạch Nham phong ấn, pháp lực giảm mạnh, chuyện gì cũng có Bạch Nham ở bên che chở, giúp nàng chống đỡ. Chính vì thế không có ai dám đến trêu chọc nàng, nàng cũng không có cơ hội ra tay dạy dỗ bọn họ.

    [1]Nhất lao vĩnh dật: Vất vả một lần cả đời nhàn nhã.

    Bạch Nham đứng bên người chưởng quầy Ly, chậm rãi nói:“Nhiều năm như vậy, chúng ta ở bên nhau nhiều năm như vậy, ta biết bí mật duy nhất nàng muốn che giấu chỉ có một, chính là quá khứ. Ta biết, bởi vì ta cũng có quá khứ muốn chôn dấu, cho nên ta chưa bao giờ hỏi, làm như không biết gì cả. Nhưng bây giờ nếu chuyện nàng muốn che giấu liên lụy đến ta, liên lụy đến Tiểu Tuyền, liên lụy đến Thiên Khê và Vân Nhai, ta đây có phải cũng nên được biết không?”

    Chưởng quầy Ly nhếch khóe miệng, cười nói:“Ngươi nói vậy là chuẩn bị nói cho ta biết chuyện gì sao?”

    Bạch Nham nhìn nụ cười quỷ mị của chưởng quầy Ly, trong lòng không khỏi run lên, nụ cười đó hắn rất ít thấy, ấn chứa sự mịt mờ, mang theo vài phần sát ý, vài phần oán niệm. Ngày thường, nếu Bạch Nham có nói hay làm gì khiến chưởng quầy Ly không vui, chắc chắn sẽ bị nàng mắng mỏ, nghiêm trọng hơn thì sẽ ra tay đánh hắn, nhưng sẽ không bình tĩnh cười với hắn như vậy.

    Bạch Nham thở dài, nàng ở Phong Đô chắc hẳn đã tra được cái gì, nhưng vẫn quyết tâm lừa hắn, Bạch Nham nhất thời không đoán được chưởng quầy Ly rốt cuộc đã biết cái gì mà lại tức giận như thế. Mà oán khí kia của nàng dường như không phải vì Thiên Khê hoặc Vân Nhai, mà là nhằm vào hắn.

    Bạch Nham nghĩ nghĩ, thử nói “Nếu nàng không nói, thì để ta nói. Nàng đến Phong Đô là muốn thông qua đèn Lưu Ly ở tháp Linh Lung tìm được Thiên Khê và Vân Nhai, nàng muốn biết bọn họ đang âm mưu cái gì, muốn biết thời cơ đến là lúc nào. Nàng không muốn trốn, không muốn nấp, muốn đánh một trận dù là sống hay chết.”

    Chưởng quầy Ly đột nhiên giương mắt nhìn Bạch Nham chằm chằm, lớn tiếng hỏi:“Ngươi biết tháp Linh Lung? Ngươi biết đèn Lưu Ly? Ngươi từng đến nơi đó, ngươi xem được cái gì rồi?!”

    Quả nhiên là nhằm vào hắn, Bạch Nham vừa nghe chưởng quầy Ly chất vấn như vậy liền hiểu được, nàng lừa hắn một mình đến Phong Đô không phải vì Thiên Khê và Vân Nhai, mà là vì hắn, vì điều tra gốc gác của hắn.

    “Ai, quả nhiên nàng vẫn không tin ta chút nào.” Bạch Nham thì thào thở dài.

    “Tin ngươi? Tin ngươi thế nào?” Cuối cùng chưởng quầy Ly vẫn không nhịn được, tức giận nói,“Ba trăm năm trước, ngươi vì che chở Tiểu Tuyền mà đả thương ta, lại cứu ta từ trong tay Thiên Khê, hạ chín tầng phong ấn trên người ta trói ta bên cạnh ngươi. Khi đó ta không biết rốt cuộc ngươi là loại người nào, sao lại biết cách phong ấn nguyên thần của ta, vì sao cứu ta, vì sao giam cầm ta. Ba trăm năm nay, ta và Đỗ Tuyền đi theo ngươi, chỉ vì bảo vệ một linh hồn không ngừng chuyển thế luân hồi. Ta không biết rốt cuộc ngươi yêu nàng ta gay hận nàng ta hoặc là hận chính ngươi; Quanh ngươi đều là bí mật, ngươi có giao tình với phán quan địa phủ, ngươi biết bí mật của Tháp Linh Lung, ngươi có được râu rồng, kiếm Cự Khuyết, hồ lô Bát Bảo, còn có thể thăm dò được hành tung của Thiên Khê. Ngươi nói chúng ta đều có quá khứ muốn vứt bỏ, cho nên ngươi biết cảm giác của ta, cho nên ngươi không hỏi, coi như không biết, đúng, coi như không biết, nhưng ngươi đã sớm đến tháp Linh Lung, đã sớm điều tra rõ tất cả mọi chuyện về ta, cho nên mới có thể lấy tên thật và nguyên hình của ta phong ấn ta! Có phải thế không?! Có phải thế không?!”

    Bạch Nham cau mày, không dám trả lời.

    “Ha ha ha ha, ta trời sinh tính đa nghi? Ta không tin ngươi?” Chưởng quầy Ly bỗng nhiên cười ha hả,“Ngươi muốn ta tin ngươi thế nào đây?!!”
     
    Hamin137 likes this.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 22: Tội nhân âm ti
    Trong sơn cốc, Bạch Nham và chưởng quầy Ly giằng co. Trong mắt chưởng quầy Ly chứa đầy phẫn nộ, Bạch Nham chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài lại không thể giải thích.

    Bạch Nham quả thật đã lừa chưởng quầy Ly rất nhiều rất nhiều rất nhiều chuyện, không riêng gì chuyện hắn thông qua đèn Lưu Ly ở tháp Linh Lung xem quá khứ của chưởng quầy Ly, còn có hải thần Bột Hải Thương Long Doanh Chi, còn có rất nhiều rất nhiều chuyện khác nữa. Trước đây là không thể nói, sau này là không biết nói thế nào, giờ có nói ra thì chưởng quầy Ly hơn phân nửa sẽ không tin.

    Từ ba trăm năm trước, Bạch Nham đã biết chưởng quầy Ly là cái gì, chính vì biết mới có thể phong ấn nàng giam cầm nàng ở bên mình.

    Lúc mới gặp, chưởng quầy Ly vì trốn Thiên Khê và Vân Nhai hoảng hốt chạy bừa không ngờ lại đi nhầm vào sâu trong núi tuyết, vô ý tìm được nước suối thiên linh, đó đúng là linh nguyên của Đỗ Tuyền, suýt chút nữa đã bị chưởng quầy Ly uống vào bụng để chữa thương, may mà Bạch Nham đang ở gần đó bảo vệ Đỗ Tuyền chờ hắn tu hành viên mãn hóa thành hình người, đương nhiên sẽ không để chưởng quầy Ly uống mất linh nguyên hủy diệt trăm ngàn năm tu luyện của Đỗ Tuyền. Lúc ấy chưởng quầy Ly vì trốn khỏi núi Ngũ Hành mà bị thương, sao địch nổi Bạch Nham, vì thế bị Bạch Nham dùng kiếm Cự Khuyết đâm bị thương bất đắc dĩ bỏ chạy, nhưng không thể rời khỏi núi tuyết.

    Chưởng quầy Ly ẩn thân trong một khe núi, thu liễm hơi thở gần như tiến vào trạng thái gần chết, nhưng Thiên Khê vẫn tìm đến được. Nàng vốn đã không còn đường trốn, vô lực phản kháng, đang lúc tuyệt vọng, không ngờ Bạch Nham biết Thiên Khê tới bắt nàng lại vẫn ra tay cứu nàng, giúp nàng lừa Thiên Khê đi.

    Bạch Nham luôn thích xen vào việc của người khác, trăm ngàn năm không sửa được cái tật xấu đó. Hắn cứu chưởng quầy Ly lại nhốt nàng ở trong khe núi, nàng bị trọng thương cũng không thể rời đi. Bạch Nham đối nghịch với Thiên Khê, chỉ vì Thiên Khê là ma, còn châm ngôn của hắn là “Vì đạo”. Sau khi cứu chưởng quầy Ly hắn cũng đến tháp Linh Lung Phong Đô, thông qua đèn Lưu Ly xem quá khứ của chưởng quầy Ly. Nguyên nhân quan trọng hơn là Bạch Nham sau khi biết được nguyên hình của chưởng quầy Ly rồi thì không thể giết nàng, chỉ có cách phong ấn.

    Bạch Nham còn nhớ rõ ngày đó hắn từ Phong Đô trở về, nhìn chưởng quầy Ly nằm trên tuyết trắng thật dày, cánh chim màu vàng phát ra ánh sáng lấp lánh nhàn nhạt. Giây phút đó hắn dường như thấy được chính hắn, trong lòng cũng trào dâng sự thương tiếc đối với nàng. Nàng chẳng qua là muốn yêu mà không biết yêu, trong mê man vô tận đi nhầm vào núi Ngũ Hành, bị Ma tinh Hậu Khanh dẫn độ thành ma; Hắn chẳng qua là muốn yêu mà yêu quá sâu, điên cuồng lại làm chuyện nghịch thiên mệnh, không tuân thiên đạo, cuối cùng phải tự hủy diệt, tự làm mình tổn thương, biến mất khỏi trời đất này.

    Bọn họ đã sai ở đâu?!

    Chưởng quầy Ly và hắn vốn đều không hiểu thế nào là tình, vô dục vô niệm vô tham vô si, vì muốn hiểu lòng người mà lại tu ra nghiệp chướng, đây là đạo lý gì?!

    Đúng là vì đã nhìn thấy quá khứ của chưởng quầy Ly, quá khứ nàng muốn vứt bỏ, cho nên Bạch Nham mới biết, biết nàng lẳng lặng tựa vào dưới tàng cây nhìn chiều tà, ngơ ngác ngồi trên cầu nhìn dòng nước là lúc trong lòng nàng trống rỗng thất thần. Hắn hiểu có những ký ức mặc dù ngắn nhưng sẽ tồn tại vĩnh viễn, lỗ hổng trong lòng dường như vĩnh viễn không thể lấp đầy; Hắn biết vì sao nàng cố ý không thay đổi dung mạo, cố ý mở cửa hàng quan tài, cũng giống như hắn vẫn luôn bảo vệ một người, mấy trăm năm không muốn buông tay, không muốn rời đi. Hắn biết nàng không muốn nhắc tới những chuyện này thậm chí không muốn nhớ lại, bởi vì những đắng cay chua xót này đều không thể nói nên lời, cũng chẳng cầu mong xa vời có người có thể thấu hiểu.

    Con người chẳng phải có câu “Đều là khách lưu lạc phương trời, Gặp gỡ nhau hà tất đã từng quen.” [1] sao, chẳng lẽ bọn họ dựa vào nhau ba trăm năm vẫn không thể tin tưởng nhau sao? Bí mật này vì sao lại trở thành khúc mắc giữa bọn họ? Vì sao lại khiến nàng nghi ngờ, làm cho nàng thẹn quá thành giận? Chẳng lẽ ba trăm năm vẫn là quá ngắn?

    Hoặc là chưởng quầy Ly không nói sai, là lỗi của Bạch Nham, là hắn dấu quá nhiều bí mật không thể cho ai biết, mới khiến nàng không thể tin hắn!

    Vẻ mặt Bạch Nham rất phức tạp, bất đắc dĩ có, mất mát có, phiền muộn có, hối hận có, đau lòng cũng có. Đối mặt với chất vấn của chưởng quầy Ly đột nhiên hắn không nói được gì.

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham im lặng không nói, trong lòng càng tức, không chỉ tức giận hắn lén tra xét nàng, còn tức giận hắn lừa nàng quá nhiều. Bạch Nham vốn không phải là người, lại càng không là bán tiên! Tháp Linh Lung, đèn Lưu Ly, trong vô sinh hỏa kia không có Bạch Nham, không có hắn! Chúng sinh tam giới, sinh tử luân hồi, tất cả đều hiện lên trong vô sinh hỏa trong đèn Lưu Ly, nhưng trong đó lại không có Bạch Nham. Bạch Nham vốn không phải Bạch Nham! Hắn chính là một lời nói dối, vô cùng dối trá!

    Ban đầu một thời gian dài nàng cũng không tin tưởng Bạch Nham, nhưng nàng không thể làm được gì, vết thương trên người dưỡng hơn mười năm mới khỏi, chín tầng phong ấn nặng nề tựa như tầng tầng lớp lớp gông xiềng khiến cho pháp lực của nàng giảm mạnh gần như không còn. Cứ qua một trăm năm, Bạch Nham mới cởi bỏ một tầng phong ấn cho nàng, để nàng khôi phục một ít pháp lực. Nhưng lúc nào Bạch Nham cũng theo dõi nhất cử nhất động của nàng, nàng cũng không tìm thấy cơ hội đi điều tra Bạch Nham. Lâu dần, bọn họ càng ngày càng thảnh thơi an nhàn, nàng cũng không còn nung nấu ý nghĩ kia nữa. Không biết từ khi nào, nàng bắt đầu quen ba người ngày ngày cãi nhau, nhưng lại dần dần bắt đầu tin hắn ỷ lại hắn.

    Nhưng Bạch Nham dường như còn chưa hiểu, lúc này chưởng quầy Ly tức giận có một nửa nguyên nhân là do nàng lo được lo mất, sợ hãi thay đổi. Cho dù chính chưởng quầy Ly cũng không rõ nàng rốt cuộc có mấy phần là lo âu, mấy phần là đau lòng.

    Hỏa diễm từ trong đống lửa lặng lẽ dấy lên, chưởng quầy Ly dời mắt nhìn ngọn lửa kia đến ngây người. Nàng không rõ cảm tình mơ hồ trong lòng này là gì, không biết đây là cảm giác gì, rối thành một cục. Lửa giận trong lòng nàng trào lên nhưng nàng không muốn chuốc giận lên Bạch Nham, dù mắng nhiếc hắn thậm tệ thì có được gì? Bạch Nham lừa nàng ba trăm năm, chẳng lẽ sẽ vì mấy câu nói của nàng, tức giận của nàng mà thay đổi được gì sao? Tin hắn là chuyện quá mức mạo hiểm, nàng đáng lẽ nên hiểu được từ sớm. Nếu không phải tình thế bây giờ còn chưa rõ, nàng đã sớm phẩy tay áo bỏ đi, tội gì phải khiến mình uất ức ở đây đối mặt với Bạch Nham. Tuy trong lòng Chưởng quầy Ly nghĩ hung hăng vậy, nhưng chỉ cần hơi cân nhắc một tẹo, nếu thật sự muốn đi nàng sẽ không lùi bước .

    Nói đến oan ức, trong lòng Bạch Nham sao lại không có oan ức cơ chứ. Có một số việc nghẹn ở trong lòng rất rất lâu, chẳng lẽ hắn sẽ thoải mái sao? Nếu không phải liên quan đến việc quan trọng, hắn có khổ mà không được nói, tội gì phải giữ trong lòng. Giờ chưởng quầy Ly giận hắn, hắn thật sự chẳng còn cách nào, cái gì sai cũng nhận về mình, có oan ức cũng phải cố mà nhịn. Không phải hắn chưa nghĩ tới ngày này, cũng không phải không dự đoán được phản ứng của chưởng quầy Ly, mà là suy nghĩ trăm ngàn vạn lần cũng không nghĩ ra cách giải quyết. Nếu chưởng quầy Ly quyết tâm muốn đi, không biết cách một khóc hai nháo ba thắt cổ có dùng được không đây?!

    Trong sơn cốc trống trải, yên ắng không một tiếng động, hai người đều có tâm sự riêng mỗi người chiếm một bên, giống như nơi này ngoại trừ bản thân thì không còn ai khác. Không khí lạnh như băng dần dần ngưng kết thành sương, Bạch Nham thường thường lén nhìn chưởng quầy Ly một cái, nhưng không được đáp lại, cuối cùng ngay tiếng thở dài cũng trở nên vô lực.

    Ước hẹn một ngày qua rất nhanh, Tòng Tố và Thanh Vũ từ Phong Đô trở về sơn cốc trong núi tuyết Tây Lĩnh. Chưởng quầy Ly và Bạch Nham còn đang giằng co, không chịu mở miệng nói chuyện.
    Thanh Vũ đến, thấy chưởng quầy Ly và Bạch Nham vẫn y nguyên như lúc họ đi, nhưng nàng cảm thấy không khí giữa hai người kia có hơi kỳ lạ?

    Chưởng quầy Ly coi như đang ngủ, từ từ nhắm hai mắt, hơi dựa vào một bên, Tòng Tố và Thanh Vũ đi vào nàng cũng không phản ứng. Bạch Nham thì lại cúi đầu không biết đang suy nghĩ cái gì, hoặc là hắn làm rơi bảo bối gì xuống đất mà không tìm thấy? Thấy Tòng Tố và Thanh Vũ hắn cũng chỉ giương mắt nhìn bọn họ rồi lại cúi đầu.

    “Đạo trưởng, chưởng quầy Ly, chúng ta đã trở về.” Thanh Vũ nói.

    Chưởng quầy Ly mở mắt ra, vẫn duy trì bộ dáng vừa rồi, nhìn Thanh Vũ và Tòng Tố mỉm cười, không nói gì.

    Bạch Nham hít vào một hơi thật sâu, cố gắng cười, nói:“Mau ngồi xuống, nói xem các ngươi ở Phong Đô tìm hiểu được những gì?”

    Vốn Tòng Tố còn chưa phát hiện Bạch Nham và chưởng quầy Ly có cái gì không ổn, nhưng nụ cười của Bạch Nham vô cùng miễn cưỡng muốn người ta không nhìn ra cũng khó. Tòng Tố ngẩn người, hắn muốn mở miệng hỏi, nhưng lại không biết hỏi thế nào, hoặc nên nói, hắn có thể nhận ra chỗ không bình thường, nhưng không xác định được rốt cuộc vấn đề ở chỗ nào.

    Cảm giác của Thanh Vũ nhanh nhạy hơn Tòng Tố nhiều, tâm tư cũng đơn thuần, trực tiếp mở miệng hỏi:“Đạo trưởng, chưởng quầy Ly, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Ha ha, không có việc gì không có việc gì.” Bạch Nham cười khổ hai tiếng, hỏi,“Trước tiên hãy nói những chuyện các ngươi phát hiện được đi.”

    Bạch Nham trước nay là người thâm sâu khó dò, nhưng lần này quả thật khó mà giấu được.

    Thanh Vũ và Tòng Tố đều nhận thấy chưởng quầy Ly và Bạch Nham có gì đó không ổn. Nhưng bọn họ không muốn nói thì cũng không nên miễn cưỡng, chỉ đành kể lại tỉ mỉ những chuyện họ thấy khi vào Phong Đô.

    “Chúng ta làm theo cách đạo trưởng chỉ tìm được câu hòe già kia, lúc trăng lên đỉnh, cái động trên thân cây bỗng nhiên mở ra một con đường, quả thực khiến ta giật thót tim.” Thanh Vũ có chút hưng phấn, kích động,“Sau khi vào hốc cây là một con đường không dài lắm, hai bên đường hình như không có gì cả, tối như mực. Chúng ta cũng không dám đi lung tung, chỉ dọc theo con đường nhỏ kia, không đến một khắc đã nhìn thấy tường thành cửa thành Phong Đô, trông không khác gì thành trì bình thường cả, chỉ hơi cũ kỹ đổ nát một chút. Vệ binh ngoài cửa thành rất nhiều, hơn nữa rất kỳ lạ, bộ dáng là lạ.”

    Thanh Vũ nói đến vệ binh này, vẻ mặt có chút vặn vẹo, khoa tay múa chân không biết miêu tả như thế nào, nói:“Xa giống người, nhìn gần……”

    Bạch Nham tiếp lời nói:“Mặc áo giáp màu trắng, cánh tay rất dài, đa số cầm trường thương, ngón tay giống như khô lâu chỉ có xương cốt, không thấy rõ mặt chỉ có thể nhìn thấy đôi mắt phát ra ánh sáng xanh, kỳ lạ còn rất kinh khủng?”

    “Đúng đúng đúng, chính là như vậy.” Thanh Vũ gật đầu đáp.

    “Vệ binh đó là con rối, không chỉ nhìn kinh khủng, khi thật sự hung ác còn kinh khủng hơn.” Bạch Nham lại cười nói,“Nếu bọn họ nhận được mệnh lệnh, thì cho dù bị chém thành từng khối từng khối cũng phải hoàn thành nhiệm vụ, không chết không ngừng, hơn nữa muốn giết chết con rối vệ binh này gần như là không thể. Cho nên ai bị con rối vệ binh nhận định là kẻ địch, vậy tốt nhất nên sớm chết sớm đầu thai thì hơn.”

    Thanh Vũ nghe xong Bạch Nham nói, kinh ngạc đến ngẩn người.

    Tòng Tố hỏi:“Chúng ta không chỉ thấy con rối vệ binh, còn có bốn nữ quỷ áo đỏ đứng trên thành, hình như là chỉ huy con rối vệ binh điều tra người ra vào Phong Đô.”

    “Bốn kẻ đó không phải nữ quỷ, mà là bốn đồ đệ của quỷ mẫu Hỏa Linh, là yêu quái do sinh hồn Tháp Linh Lung luyện hóa thành. Bọn chúng bị quỷ mẫu Hỏa Linh phái đi thủ cửa thành chứng tỏ trong thành phát sinh chuyện lớn, hơn nữa là chuyện vô cùng vô cùng quan trọng.” Bạch Nham giải thích.

    “Tháp Linh Lung……” Tòng Tố nhớ kỹ ba chữ này, nghĩ nghĩ nói,“Sau khi chúng ta vào Phong Đô không lâu liền nghe được bài ca dao không biết từ đâu truyền ra: thanh phong lý, bán thụ vinh, thiển căn thác bàn chi diệp phồn; lương nguyệt hạ, cổ mộc khô, sinh tử nhất lộ tây thục địa; phong đô thành, linh lung tháp, tam hồn thất phách giai vô chủ; lưu ly đăng, vô sinh hỏa, thiên địa cổ kim kính trung ảnh. Bài ca dao này nửa phần trước là cách đi vào Phong Đô, vậy nửa phần sau tháp Linh Lung, đèn Lưu Ly, vô sinh hỏa là cái gì? Bài ca dao này rốt cuộc có ý nghĩa gì?”

    Bạch Nham cười cười, lắc đầu nói:“Bài ca dao này chính là tất cả bí mật của Phong Đô.”



     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 23: Bí mật của Phong Đô
    Dường như từ lúc quen biết Bạch Nham, Tòng Tố bắt đầu biết được đủ loại bí mật. Hắn vốn chỉ thu phục tiểu yêu, đánh tiểu quỷ, nhưng trong hai tháng ngắn ngủn, hắn thấy nữ Bạt, gặp “Thiên tai”, vào Phong Đô. Dường như từ lúc quen Bạch Nham mới bắt đầu thấy rõ đầu đuôi ngọn gốc của thế giới này.

    Thanh Vũ mở to mắt nhìn Bạch Nham, vội vàng chờ Bạch Nham nói ra bí mật này, nàng tò mò hưng phấn, khó có thể kiềm chế muốn biết càng nhiều càng nhiều, cho dù tai ương ở núi tuyết vừa rồi vẫn làm cho nàng sợ hãi, cho dù Phong Đô khủng bố rợn tóc gáy.

    “Chúng sinh tam giới đều có mệnh số riêng, trong trời đất chỉ có ba thứ biết được thiên mệnh chúng sinh — sổ Sinh Tử trong điện diêm vương; kính Thông Thiên ở Thiên Vân đài; đèn Lưu Ly trong Tháp Linh Lung. Mà ba thứ đây lại có chút khác biệt, sổ Sinh Tử tính sinh tử luân hồi của mỗi người, cũng chỉ có thể tra được mệnh số con người, yêu ma và thần tiên không ở trong đó; kính Thông Thiên là bảo vật của thiên đình, cũng biết mọi chuyện vạn vật trong trời đất, quá khứ hiện tại tương lai, không gì không biết. Thiên Vân đài có năm vạn thiên binh gác, không có ý chỉ của Ngọc Đế, Vương Mẫu không ai được đến gần kính Thông Thiên; Mà vô sinh hỏa của đèn Lưu Ly lại ghi lại quá khứ của sinh linh tam giới, nếu vô sinh hỏa tắt, tức là sinh mệnh đó đã mất, nhưng ba hồn bảy vía không thể tiêu tan cũng không được luân hồi chuyển thế, trọn đời chịu dày vò.”

    “Trọn đời dày vò……” Tòng Tố thì thào nhắc lại, đây là bí mật của Phong Đô?“Vậy chẳng phải ai có đèn Lưu Ly là có thể chưởng quản sinh tử của tất cả sinh linh trong tam giới sao?”

    Bạch Nham gật đầu rồi lại lắc đầu, giải thích nói:“Có thể nói như vậy, nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Phong Đô được xây dựng từ bao giờ không ai biết, nhưng có một loại truyền thuyết, Phong Đô được xây nên để bảo vệ đèn Lưu Ly, cho nên Phong Đô vốn không thuộc tam giới. Mà tháp Linh Lung ở nơi nào trong Phong Đô căn bản không có người biết, nếu muốn vào tháp Linh Lung trước phải tìm được người bảo vệ tháp Linh Lung, được người đó cho phép mới có thể vào. Mà bấc đèn Lưu Ly cũng không phải chỉ có một cái hoặc mấy cái, mà là vô số. Mỗi một sinh mệnh đều một bấc đèn Lưu Ly, có vô sinh hỏa thuộc về riêng mình, không phải ai muốn thắp thì thắp, muốn dập thì dập. Về cách tắt vô sinh hỏa, căn bản không ai biết. Ngược lại người tiến vào tháp Linh Lung, nếu không tuân theo quy định mưu đồ nắm giữ đèn Lưu Ly sẽ tự chịu diệt vong, người bảo vệ sẽ không để đèn Lưu Ly ra khỏi tháp Linh Lung. Nếu không thần bí nguy hiểm như thế, thiên hạ này đã loạn từ lâu rồi.”

    Tòng Tố thở phào, là hắn suy nghĩ quá thiển cận. Trong trời đất đều có phép tắc, sổ Sinh Sử ở điện diêm vương có quỷ sai địa phủ trông giữ bảo vệ, kính Thông Thiên cũng được bảo vệ chặt chẽ cho dù là thần tiên cũng khó tới gần, đèn Lưu Ly sao có thể bị kẻ khác dễ dàng lấy được?

    Thanh Vũ chớp chớp đôi mắt to, tò mò hỏi:“Đạo trưởng đạo trưởng, ta có thể đi xem vô sinh hỏa của ta không? Ta, ta muốn biết cha mẹ mình ở đâu.”

    Bạch Nham ngẩn người, mỉm cười nói:“Ta không phải là người bảo vệ tháp Linh Lung, không biết cô có thể vào được không, cũng không biết nếu cô vào còn có thể ra được không. Nhưng Thanh Vũ à, nghe lão đạo một câu, vô sinh hỏa tốt nhất đừng xem, rình coi thiên cơ là xúc phạm luật lệ của trời đất, tuyệt không không có kết quả tốt đâu.”

    Thanh Vũ nghe không hiểu hoàn toàn, chỉ sững sờ gật gật đầu, nghĩ rằng dường như không xem thì hơn, nếu muốn xem mà có thể xem vậy đã không đặt ở Phong Đô quỷ quái kia.

    Tòng Tố mở miệng hỏi nói:“Luật lệ của trời đất là gì?”

    Bạch Nham nâng vỗ trán, tiểu hòa thượng này thật nhiều vấn đề quá, nếu hắn giải thích hết cho Tòng Tố chẳng phải sẽ tốn mất ba năm sao?

    “Thiên luật là quy định đối với thần tiên đứng hàng tiên ban trên thiên giới, nhân gian có luật pháp quy định cho quan viên dân chúng, mà ở Ma giới cũng có vài quy định phải tuân thủ. Nhưng đại đa số đều là cá lớn nuốt cá bé, ai đạo hạnh cao thâm, pháp lực mạnh mẽ thì làm chủ. Những quy định đó đều gọi là = luật lệ của trời đất, về phần điều mục chi tiết trong đó, tiểu sư phụ tự mình nghiên cứu thì hơn.” Bạch Nham vừa giải thích vừa đưa cho Tòng Tố một quyển trục.

    Tòng Tố mở quyển trục ra xem thấy trong đó ghi lại rất nhiều điều cấm luật pháp, giống như chỉ có đầu không có cuối. Hắn không ngừng dải quyển trục ra những mãi vẫn không hết, quyển trục kia nhìn qua không dày, nhưng dải ra đầy đất mà vẫn chưa hết, Tòng Tố và Thanh Vũ nghẹn họng nhìn trân trối.

    Bạch Nham lộ ra một tia cười xấu xa, nhẹ nhàng ho khan một tiếng nín cười, cho Tòng Tố một câu khẩu quyết quyển trục dài dằng dặc kia tự động thu về.

    “Trở lại chuyện chính, các ngươi vào Phong Đô thuận lợi không? Có bị con rối binh hoặc yêu làm khó không?” Bạch Nham hỏi.

    Thanh Vũ lắc đầu, Tòng Tố hồi đáp:“Có làm khó hay không thì không thể nói rõ, nhưng lần đầu tiên đến Phong Đô lần đầu tiên nhìn thấy con rối binh, trong lòng có chút bỡ ngỡ. Nhưng chúng nó chỉ canh giữ ở cửa thành, cũng không ngăn ai lại, giống như sư tử đá trước cửa nhà giàu, chỉ để làm cảnh.”

    Bạch Nham hơi gật đầu, nói:“Chúng nó bất động thì tốt nhất không nên dây vào. Tiếp tục nói đi.”

    Tòng Tố nói:“Chúng ta dựa theo chỉ thị của đạo trưởng vào Phong Đô lập tức đi tìm khách sạn Bất Quy kia. Giống như đạo trưởng nới, khách sạn này quả thật rất kỳ bí, từ cửa thành đi theo đường đá qua ngã tư, qua cầu vào rừng trúc, bên ngoài khách sạn này nhìn giống như một ngôi miếu hoang. Đi vào mới phát hiện bên trong vô cùng ngăn nắp đường hoàng.”

    “Vậy hai người có phát hiện gì không?”

    Một ngày trước khi rời khỏi núi tuyết Tây Lĩnh, Bạch Nham đã hướng dẫn kỹ càng cho Tòng Tố và Thanh Vũ cách vào Phong Đô, những chuyện cần cẩn thận, cùng với sau khi vào Phong Đô thì nên làm như thế nào.
    Tòng Tố và Thanh Vũ mang theo Bạch Bạch xuất hiện ở Phong Đô thực tế vô cùng khiến người ta để mắt. Trong Phong Đô yêu ma quỷ quái gì cũng có, chỉ có người là ít, huống chi hai người kia còn mang theo một con báo tuyết đạo hạnh thâm sâu bên người. Bọn họ xuất hiện vô cùng chói mắt, yêu ma quỷ quái trên đường Phong Đô đều nhìn bọn họ chằm chằm, nhưng không tấn công. Bạch Bạch vẫn đi theo phía sau bọn họ luôn luôn đề cao cảnh giác. Thanh Vũ còn nhỏ, tuy là từ nhỏ lớn lên trong núi rừng, nhưng chưa từng gặp nhiều quỷ quái như vậy trong lòng khó tránh khỏi sợ hãi, vì thế dính sát vào bên người Tòng Tố tìm cảm giác an toàn. Mà Tòng Tố mới vào Phong Đô, trong lòng cũng lo sợ bất an, yên lặng nhẩm kinh Phật trấn an tinh thần, dần dần cũng quen với hoàn cảnh khủng bố này, toàn tâm toàn ý bắt đầu tìm Bất Quy Lâu Bạch Nham nói.

    Phong Đô ngoại trừ kì lạ thần bí, truyền thuyết, yêu ma, thì thật ra không khác thành trấn ở nhân gian lắm. Ở Phong Đô nếu muốn biết tình báo, thám thính tin tức, như vậy nhất định phải đến Bất Quy Lâu.

    Bất Quy Lâu là một cái khách sạn ở Phong Đô, có một quy định, chỉ ngủ lại một đêm. Tất cả người, quỷ, yêu vào Bất Quy Lâu đều chỉ có thể ở lại một buổi tối, nếu vượt quá canh giờ còn chưa đi thì vĩnh viễn sẽ không thể rời đi. Đó là vì sao nơi này có tên là Bất Quy Lâu. Về phần vì sao qua một đêm thì không đi được, người thông minh sẽ không cố chấp đi tìm hiểu làm ai, không ai muốn dấn thân vào nguy hiểm đi tìm hiểu xem truyền thuyết này là thật hay giả. Nhưng ai ở Phong Đô lâu đều biết, Phong Đô nhiều yêu ma quỷ quái lui tới như vậy, luôn có một số ít là vào Bất Quy Lâu sau đó biến mất tăm. Chưởng quầy Ly từng ở Phong Đô tám năm, ngày ngày nhìn yêu ma người phàm ra ra vào vào, biết rõ các loại quy định ngầm ở Phong Đô. Lúc Bạch Nham nói Tòng Tố và Thanh Vũ vào Bất Quy Lâu điều tra tin tức, nàng đã bất giác hoài nghi lai lịch của Bạch Nham, lại khó kiềm nén bất an và nghi ngờ trong lòng, quyết định tự mình đến Phong Đô, vào tháp Linh Lung một chuyến.

    Tòng Tố và Thanh Vũ dựa theo chỉ thị của Bạch Nham tìm được Bất Quy Lâu, tòa nhà giấu trong chùa miếu Phật tháp.

    Trong Bất Quy Lâu, gần như tất cả quỷ mị, yêu vật đều là hình người. Thanh Vũ đi vào cũng thấy kỳ lạ, quả thực đã cho rằng khách khứa ở Bất Quy Lâu đều là con người, mà Bạch Bạch không dễ lừa như vậy, mũi nó rất nhạy, đi vào một cái là đã nhận ra nguyên hình của không ít yêu quái, nhưng có mấy kẻ nó cũng không phân biệt được. Cảm giác kỳ lạ này rất giống chưởng quầy Ly, nhưng đám ma quỷ trong Bất Quy Lâu này khiến nó rất không thoải mái, mà trên người chưởng quầy Ly lại không có hương vị khiến người ta ghê tởm này.

    Bạch Nham lúc ấy chỉ dẫn Tòng Tố và Thanh Vũ đến Bất Quy Lâu quả thật là kế một mũi tên hạ hai con chim. Thứ nhất, những kẻ tụ tập trong Bất Quy Lâu đều là yêu ma có chút đạo hạnh, tiểu yêu tiểu quỷ bình thường cho dù vào Phong Đô cũng sẽ không dám đến Bất Quy Lâu trêu chọc đám yêu ma này, mà Tòng Tố và Thanh Vũ lại hoàn toàn không biết Bất Quy Lâu nguy cơ tứ phía. Chính “Không biết” như vậy ngược lại có thể làm cho đám yêu ma này sinh ra tò mò, tự mình đưa lên cửa, thế nên tin tình báo dù không cần thiết nhưng nhất định sẽ chuẩn xác, hoặc ít ra sẽ không khiến cho Thiên Khê phát hiện. Thứ hai, Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều chưa rõ thân phận của Thanh Vũ, đưa nàng vào Bất Quy Lâu, vừa khéo thử con báo tuyết cùng Thanh Vũ.

    Chưởng quầy Ly đương nhiên sớm đoán được ý đồ của Bạch Nham, nàng không ngăn cản tức là đã đồng ý. Thiên Khê va Vân Nhai đều là kẻ địch của nàng, vốn không liên quan đến Bạch Nham, lại càng không liên quan đến Tòng Tố và Thanh Vũ. Nói dối, thử, lợi dụng đều là chuyện nàng khinh thường, việc này tuy rằng đều do Bạch Nham làm, nhưng trong lòng chưởng quầy Ly vẫn không thoải mái.

    Tòng Tố nói đến Bất Quy Lâu, nói đến đám yêu ma trong Bất Quy Lâu này hóa thành hình người, bọn họ người người yêu mị, thấy Thanh Vũ và Tòng Tố trong mắt tràn ngập địch ý.

    Bạch Nham hỏi:“Có ai chủ động tìm tới hai người không?”

    Thanh Vũ gật đầu nói:“Có có, là một cô gái rất xinh, mặc quần áo màu xanh biếc, thật khá, quả thực xinh đẹp giống chưởng quầy Ly.”

    Bạch Nham nghe xong hơi hơi sửng sốt, nhìn về phía chưởng quầy Ly, Thanh Vũ đang khen nàng xinh đẹp sao? Chưởng quầy Ly vẫn tựa vào tường, mặt không chút thay đổi, nàng đang chăm chú nghe bọn họ nói chuyện, cũng bị câu nói bất ngờ của Thanh Vũ làm cho kinh ngạc. Tâm tư Thanh Vũ thật đúng là đơn thuần, hay là nàng ta thật sự không biết chính mình rốt cuộc là cái gì?

    Bạch Nham cười nhẹ, hỏi Thanh Vũ:“Nàng ta có nói cho hai người nàng ta tên gì không?”

    “Có, nàng nói nàng tên Như Nhứ.”

    “Như Nhứ,” Bạch Nham liếc nhìn chưởng quầy Ly một cái,“A hoàn bên người Phong Cơ.”

    Tòng Tố hơi nhíu mày đầu, hỏi:“Phong Cơ là thần thánh phương nào? Đạo trưởng hai lần nhắc tới, sắc mặt rất khó coi.”

    Bạch Nham lắc đầu, nói:“Là một lão yêu ngàn năm, là kẻ địch lâu năm với quỷ mẫu Hỏa Linh hiện giờ chưởng quản Phong Đô, đạo hạnh cao thâm, yêu pháp cao cường, đều là yêu ma rất khó đối phó.”

    “Nếu so với Thiên Khê thì sao?” Tòng Tố hỏi tiếp nói.

    “Bọn họ chưa chắc đã là đối thủ của Thiên Khê.” Bạch Nham thản nhiên đáp.

    Tòng Tố ngẩn người, quỷ mẫu Hỏa Linh có thể chưởng quản Phong Đô, yêu pháp đương nhiên phải vô cùng cao thâm. Nếu Thiên Khê còn mạnh hơn cả quỷ mẫu Hỏa Linh, như vậy kẻ địch bọn họ phải đối mặt rốt cuộc khủng bố đến mức nào?!
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 24: Thanh Vũ và Bạch Bạch
    Bạch Nham không cho Tòng Tố nhiều thời gian ảo tưởng rốt cuộc Thiên Khê lợi hại đến mức nào, liền hỏi Thanh Vũ:“Như Nhứ nói gì? Hay là hỏi hai người cái gì?”

    “Nàng chúng ta là ai, vì sao lại đến Phong Đô.” Thanh Vũ đáp.

    “Vậy hai người nói như thế nào?”

    Thanh Vũ liếc nhìn Tòng Tố một cái, nói:“Tiểu sư phụ Tòng Tố nhìn Như Nhứ một cái liền nhắm mắt lại bắt đầu niệm kinh, không thèm nhìn nàng ta. Ta cũng không biết nên trả lời như thế nào, đành phải ăn ngay nói thật. Nói rằng ta ở tại Tây Lĩnh, hai ngày trước Tây Lĩnh phát sinh đại nạn hiện nay tử thi đầy núi, vì thế đến Phong Đô xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.”

    Bạch Nham mỉm cười gật gật đầu, ngược lại nhìn Tòng Tố, sợ là hắn rất khó ứng đối với Như Nhứ.

    Phong Cơ có bốn con gái, đương nhiên không phải có quan hệ huyết thống thật, mà là đệ tử, giống như bên người quỷ mẫu Hỏa Linh có bốn yêu quái hộ pháp vậy, Như Nhứ chính là một trong số đó. Các nàng giỏi nhất là lấy sắc đẹp mê hoặc con người, lấy sắc đẹp giết người. Tòng Tố pháp lực không đủ chưa chắc đã chịu được mị thuật của Như Nhứ. Cũng may hắn có ngộ tính và định lực không tồi, Như Nhứ vừa đến trước mặt hắn, hắn đã có thể cảm thấy không ổn, lập tức chỉnh đốn tinh thần, miễn cho bị Như Nhứ tìm được cơ hội mê hoặc thần trí hắn.

    Bạch Nham và chưởng quầy Ly nghe Thanh Vũ chậm rãi nói:“Như Nhứ luôn luôn cười, cười rộ lên rất hấp dẫn, nàng ta nói nàng ta biết Tây Lĩnh đã xảy ra chuyện gì, nàng ta đến Phong Đô cũng là vì chuyện đó, chúng ta có thể đi cùng nàng ta, như vậy sẽ không sợ bị những người khác ở Phong Đô lừa.”

    Chưởng quầy Ly nhìn Thanh Vũ, trong lòng thầm nghĩ, Như Nhứ này công phu mê hoặc đã tu luyện mấy trăm năm, cho dù nam nữ già trẻ, chỉ cần các nàng muốn, những người đó phải nghe theo.Tòng Tố có thể giữ vững tinh thần là vì pháp lực của hắn thâm sâu, thứ hai là vì phật châu trên người hắn chính là pháp khí rất mạnh. Nhưng Thanh Vũ lại không có gì, cũng không hiểu gì, mà Như Nhứ lại không làm gì được nàng ta, quả là thú vị.

    Bạch Nham và chưởng quầy Ly suy nghĩ không khác nhau lắm, hắn hỏi:“Vậy cô nói như thế nào?”

    “Ta nói ta không biết nàng ta là loại người nào, không tin nàng ta.”

    “Ha ha, ừ, sau đó thì sao?” Bạch Nham không khỏi cười khẽ, Thanh Vũ không giỏi ăn nói, nhưng hai câu này thật sự rất khá.

    “Như Nhứ nói nàng ta theo sư phụ đến, bởi vì sắp tới khắp nơi đều có yêu ma đột nhiên tác loạn, sư phụ nàng nói chuyện này có liên quan đến chủ nhân Phong Đô – quỷ mẫu Hỏa Linh, vì thế đến Phong Đô kiến giải với quỷ mẫu Hỏa Linh.”

    “Nàng ta có nói cho cô, vì sao yêu ma tác loạn khắp nơi có liên quan đến quỷ mẫu Hỏa Linh không?”

    Thanh Vũ gật gật đầu, nói:“Ta cũng hỏi nàng như vậy, nàng nói bên ngoài yêu ma nổi lên tác loạn bốn phía, là vì quỷ mẫu Hỏa Linh bế quan gần trăm năm, đột nhiên xuất quan, có ý đồ cướp lấy vị trí Ma tôn, bà ta không chỉ muốn nắm trong tay Phong Đô còn muốn thống lĩnh Ma giới, hạ lệnh yêu ma các nơi trong vòng một tháng mang theo lễ vật đến Phong Đô thăm viếng. Đám yêu ma sợ hãi yêu lực của quỷ mẫu Hỏa Linh đành phải đi khắp nơi sưu tầm bảo vật khắp thiên hạ lấy lòng quỷ mẫu Hỏa Linh, vì thế nổi lên mầm tai vạ.”

    Bạch Nham trầm ngâm nói:“Không ngờ Như Nhứ lại nói với cô tỉ mỉ như vậy.”

    Thanh Vũ nhìn Bạch Nham, lại nhìn nhìn chưởng quầy Ly, hỏi:“Như Nhứ kia nói thật sao? Mà nếu là thật, núi tuyết Tây Lĩnh này có bảo bối gì khiến nhiều yêu ma quỷ quái ra tay nặng, đầu rơi máu chảy, không chết thì bị thương như vậy?”

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham đều sửng sốt, đúng vậy, có bảo bối gì đáng để yêu ma chém giết lẫn nhau?

    Lúc trước Bạch Nham do thám biết Thiên Khê đến Phong Đô cũng là vì tặng lễ cho quỷ mẫu Hỏa Linh, lúc ấy chưởng quầy Ly nói, lấy tính cách của Thiên Khê sao hắn có thể tặng lễ vật cho người, trong này nhất định có bí mật. Nay bí mật này càng kỳ lạ hơn. Sau khi yêu ma giết chóc tranh đoạt vật quý ở núi tuyết Tây Lĩnh xong, Phong Cơ mang theo tiểu yêu công khai tiến vào Phong Đô tuyên bố muốn tìm quỷ mẫu Hỏa Linh, mà Thiên Khê thì sao? Thiên Khê ở đâu?

    Bạch Nham lắc đầu nói:“Núi tuyết Tây Lĩnh có bảo bối gì ta không biết, Như Nhứ thì sao? Nàng ta có nói gì không?”

    Thanh Vũ lắc đầu, đáp:“Ta hỏi, nhưng nàng ta không trả lời, nàng nói ta hỏi nhiều quá, giờ nên đến lượt nàng ta hỏi.”

    “Nàng ta hỏi cái gì?”

    “Nàng hỏi chúng ta vào Phong Đô bằng cách nào, sao lại tìm được Bất Quy Lâu.”

    Như Nhứ đi theo Phong Cơ tu luyện mấy trăm năm, không chỉ có yêu lực không kém, tâm cơ cũng nặng, nếu không phải nàng ta sớm nhìn ra Thanh Vũ lai lịch khả nghi sao có thể thành thật trả lời Thanh Vũ nhiều vấn đề như vậy.

    “Ta đương nhiên sẽ không nói là đạo trưởng chỉ đường cho chúng ta,” Thanh Vũ cuống quít khoát tay, nói,“Ta nói là Bạch Bạch dẫn chúng ta đi.”

    Báo tuyết bên cạnh hừ hai tiếng tỏ vẻ đáp lại.

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau liền xảy ra chuyện.” Thanh Vũ thở dài, có vẻ buồn rầu, nói,“Như Nhứ không tin lời ta, thay đổi thái độ, nói…… Nói……”
    “Nói cái gì ?” Bạch Nham thấy Thanh Vũ ấp a ấp úng, vội hỏi.

    “Nàng nói Bạch Bạch là yêu quái, đưa chúng ta đến Phong Đô vào Bất Quy Lâu là dẫn chúng ta đi chịu chết, tốt nhất là cầm pháp bảo trên người tiểu sư phụ Tòng Tố hiến cho quỷ mẫu Hỏa Linh làm lễ vật.”

    Thanh Vũ nói xong không khỏi nhìn Bạch Bạch bên người, Bạch Bạch thở phù phì, dùng đầu cọ cọ vào bắp chân Thanh Vũ, giống như con mèo nhỏ làm nũng.

    Thanh Vũ nói tới đây, Tòng Tố bỗng nhiên tiếp lời hỏi:“Đạo trưởng, chưởng quầy Ly, không phải các ngươi đã sớm biết Bạch Bạch là yêu hơn nữa đạo hạnh cao thâm, mới để cho chúng ta mang theo Bạch Bạch vào Phong Đô đúng không? Ngay từ đầu đã muốn thử chúng ta?”

    Bạch Nham bị Tòng Tố hỏi như vậy, không khỏi ngẩn người, hắn toàn coi người ta như đồ ngốc, giờ thì hay rồi.

    Chưởng quầy Ly đứng dậy, thay Bạch Nham đáp lại:“Ngươi nói không sai, Bạch Nham quả thật có lòng thử các ngươi, đặc biệt là Bạch Bạch.”

    Thanh Vũ và Tòng Tố đều nhíu mày, nhìn về phía chưởng quầy Ly, nhìn chưởng quầy Ly nhìn chằm chằm báo tuyết nằm ở một bên, nghe nàng tiếp tục nói:“Yêu ma quỷ quái trên núi tuyết Tây Lĩnh chém giết lẫn nhau, nay không tìm thấy nổi vật sống, nhưng các ngươi lại còn sống, đương nhiên không thể bỏ qua công lao của Bạch Bạch. Khi ta cùng Bạch Nham tới là lúc nó đang đánh nhau với con hồ yêu ngàn năm, nếu Bạch Bạch không có đạo hạnh trăm năm sao có thể chống đỡ được? Nhưng ta không rõ, lấy đạo hạnh của ngươi hoàn toàn có thể kịp thời rời khỏi nơi này, đi thật xa, nhưng ngươi lại ở lại, hơn nữa vì bảo vệ Thanh Vũ còn không màng đến sống chết, vì sao?”

    Câu cuối cùng Chưởng quầy Ly không hỏi Thanh Vũ và Tòng Tố, mà là hỏi Bạch Bạch.

    Bạch Bạch nhìn chưởng quầy Ly, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, không phản ứng.

    Chưởng quầy Ly lại nói:“Ngươi không muốn nói sao? Nhưng Thanh Vũ rất muốn biết đấy. Ta đoán các ngươi ở Phong Đô chắc chắn đã gặp phải chuyện gì nguy hiểm đúng không? Như Nhứ tuy chỉ là một tiểu nha đầu bên người Phong Cơ, nhưng cũng không phải loại tiểu yêu tiểu quỷ dễ đối phó. Nếu nàng ở Bất Quy Lâu tìm tới các ngươi, nhất định sẽ không khinh địch cho các ngươi rời đi như vậy, huống chi nàng còn để mắt đến phật châu trên người Tòng Tố. Lấy năng lực của Tòng Tố muốn thoát khỏi Như Nhứ không phải không thể, nhưng nếu phải bảo vệ Thanh Vũ, còn phải đối phó với yêu ma khác ở Bất Quy Lâu, chỉ sợ cũng lực bất tòng tâm .”

    Tòng Tố gật gật đầu, giận dữ nói:“Tiểu tăng pháp lực quả thật không đủ để ứng phó với yêu ma trong Bất Quy Lâu, nếu không có Bạch Bạch cứu giúp, chỉ sợ chúng ta sẽ thực sự một đi không trở lại.” Tòng Tố và Thanh Vũ đều không nói tỉ mỉ tình huống bọn họ ở Bất Quy Lâu bị bầy yêu ma bao vây chặn đường, nhưng chưởng quầy Ly và Bạch Nham có thể đoán được tám chín phần.

    Thanh Vũ đưa tay ra vuốt lông trên lưng Bạch Bạch, nói:“Bạch Bạch, ngươi nói cho ta biết đi, chúng ta đều biết ngươi không phải yêu quái xấu, ta được ngươi nuôi lớn từ nhỏ, lại cứu ta rất nhiều lần, dù ngươi là cái gì, ngươi vẫn là Bạch Bạch thân nhất của ta. Ta thật sự muốn biết, vì sao ngươi luôn bảo vệ ta?”

    Bạch Bạch quay đầu nhìn Thanh Vũ, vẫn không lên tiếng.

    Trong sơn cốc bốn người một báo tuyết im lặng nửa khắc, Bạch Nham bỗng nhiên thở dài:“Thôi thôi, nếu nó không muốn nói chúng ta tội gì ép nó.”

    Chưởng quầy Ly liếc nhìn Bạch Nham một cái, trong lòng nàng đã đoán được một chút, nhưng không biết Bạch Nham có nghĩ giống nàng không. Một yêu thú không thể vô cớ trông coi hoặc bảo vệ một người phàm, chỉ có hai khả năng. Thứ nhất, Bạch Bạch theo lệnh ai đó, phải ở bên người Thanh Vũ bảo vệ nàng chu toàn. Thứ hai, Bạch Bạch động tình với Thanh Vũ, mới toàn tâm toàn ý bảo vệ nàng. Nếu là loại thứ hai, Bạch Bạch không cần thiết phải lấy nguyên ở bên Thanh Vũ, lấy đạo hạnh của nó muốn hóa thân thành người không khó. Nếu muốn Thanh Vũ yêu nó cũng không khó, mà nó lại không làm như vậy, giống như Bạch Nham, dùng phương pháp ấu trĩ như vậy, nói cũng không chịu nghe. Vậy chỉ còn một khả năng , Bạch Bạch là phụng mệnh mà làm.

    Mị thuật của Như Nhứ đừng nói là người phàm, dù là yêu quái, thần tiên đều rất khó chống cự, trừ phi pháp lực cao hơn Như Nhứ, hoặc có pháp khí cường đại gì hộ thân. Thanh Vũ không có gì lại có thể chống lại mê hoặc của Như Nhứ, chuyện như vậy chỉ có thể phát sinh dưới một loại tình huống.

    Chưởng quầy Ly lại lẳng lặng đánh giá Thanh Vũ, trăm ngàn trăm ngàn đừng để nàng đoán trúng, nếu thật sự bất hạnh đoán trúng, vậy phiền toái của bọn họ lại lớn hơn rồi. Trong lòng Chưởng quầy Ly rất bất an, dự cảm điềm xấu này vẫn quanh quẩn không đi. Thời cơ, thật sự đến rồi sao?

    Bạch Nham nhìn chưởng quầy Ly, thấy nàng thất thần, hơi thở dài một tiếng, lại hỏi Tòng Tố Thanh Vũ:“Các ngươi rời khỏi Phong Đô bằng cách nào?”

    Thanh Vũ nói:“Bạch Bạch cõng chúng ta đi ra .”

    “Con rối binh không ngăn các ngươi sao? Yêu quái đâu? Cũng không có à?” Bạch Nham vốn nghĩ Phong Đô đi vào dễ đi ra khó, sao bọn họ không bị chặn ở cửa thành?

    Tòng Tố nói:“Con rối binh và yêu quái không ngăn chúng ta, nhưng lại dây dưa cùng Như Nhứ và đám yêu ma, tạo cơ hội cho chúng ta rời khỏi Phong Đô.”

    “Ừ……” Bạch Nham nghĩ nghĩ, nói,“Có lẽ chuyện ở Phong Đô không hoàn toàn giống như Như Nhứ nói.”

    Tòng Tố và Thanh Vũ trao đổi ánh mắt, đều khó hiểu.

    Chưởng quầy Ly nói:“Quỷ mẫu Hỏa Linh và Phong Cơ vốn là kẻ thù không đội trời chung, huống chi Như Nhứ dám động thủ trên Phong Đô của quỷ mẫu Hỏa Linh, yêu quái sao có thể dễ dàng buông tha được.”

    Bạch Nham nghe xong, gật đầu, trong lòng vẫn có chút nghi ngờ, nhưng không nói thêm gì nữa.

    Thanh Vũ nhìn Bạch Nham và chưởng quầy Ly, hỏi:“Chúng ta làm sao bây giờ?”
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 25: Pháp trận thủ thành
    Thanh Vũ nhìn Bạch Nham và chưởng quầy Ly, hỏi:“Chúng ta làm sao bây giờ?”

    Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều sửng sốt, chợt đồng thời lắc đầu, không hẹn mà cùng trầm tư.

    Tòng Tố, Thanh Vũ đi một chuyến đến Phong Đô, gặp gỡ yêu nữ Như Nhứ bên người Phong Cơ, tư nàng biết được không ít tin tức, nhưng chút tin tức này không có cái nào liên quan đến Thiên Khê cả.

    Ánh mắt Tòng Tố đảo qua Bạch Nham và chưởng quầy Ly, nghi ngờ trong lòng hắn càng ngày càng nhiều, càng ngày càng nặng. Mới vừa rồi Thanh Vũ nói tin tức ở Phong Đô cho bọn họ, Như Nhứ chính là đồ đệ Phong Cơ, nhưng nhiếp hồn thuật của nàng ta đã khiến Tòng Tố không thể đối phó, may có Thanh Vũ không chịu ảnh hưởng, bọn họ mới có thể thăm dò tin tức ở Bất Quy Lâu. Nếu không có Bạch Bạch giúp đỡ, bọn họ cũng không thể an toàn ra khỏi Phong Đô. Một ngày một đêm này Tòng Tố quá mạo hiểm kích thích, cảm giác đó thật sự là không thể nói ra được, nay nhớ lại mồ hôi lạnh vẫn chảy ròng ròng. Dù như vậy nhưng Bạch Nham và chưởng quầy Ly dường như cũng không quá để ý đến Như Nhứ, con rối binh hoặc là yêu quái cửa thành, trong lời nói thậm chí còn không để Phong Cơ và quỷ mẫu Hỏa Linh vào mắt. Rốt cuộc hai người bọn họ có lai lịch thế nào mà lại không sợ ngàn năm yêu ma này?!

    Bạch Nham luôn miệng nói mình đạo hạnh còn thấp, pháp lực yếu kém, nhưng Bạch Nham lại giữ một thanh bảo kiếm pháp lực mạnh mẽ, tuy rằng Tòng Tố không nhận ra kiếm Cự Khuyết, nhưng chính mắt hắn thấy Bạch Nham dùng kiếm Cự Khuyết chặt đứt một cánh tay nữ Bạt; Hắn có được râu Ứng Long, chí bảo như thế dường như hắn lại không quá để ý, tặng nó cho Tòng Tố xâu trì châu; Hắn đối với Phong Đô rõ như lòng bàn tay, rõ ràng rất quen thuộc việc của Ma giới; Đủ loại biểu hiện của hắn rõ ràng nói cho Tòng Tố, hắn cũng không phải người tu đạo bình thường. Càng làm cho Tòng Tố sinh nghi là chưởng quầy Ly, nàng xinh đẹp khuynh thành, giống như thiên tiên, nhưng nàng lại mở cửa hàng quan tài, thử hỏi trong thiên hạ có cô gái nào có dũng khí làm chuyện như vậy? Nàng có thể đi theo Bạch Nham vào núi tuyết Tây Lĩnh đã chứng minh pháp lực của nàng không kém. Lúc đầu, Tòng Tố trọng thương hôn mê, Bạch Bạch đại chiến cùng hồ yêu ngàn năm ở ngoài cốc, nếu không có chưởng quầy Ly ra tay, chỉ sợ kẻ phải chết là Bạch Bạch. Mặc dù chưởng quầy Ly nói hồ yêu ngàn năm kia bị thương nặng, nên nàng mới có thể địch lại nó. Nhưng nhìn nàng hô hấp nhẹ nhàng bình tĩnh, rõ ràng là không cần tốn nhiều sức đã đánh bại hồ yêu ngàn năm kia, rốt cuộc đạo hạnh sâu đến mức nào?!

    Chuyện khiến Tòng Tố bất an nhất không phải là phản ứng hôm nay của Bạch Nham và chưởng quầy Ly, bọn họ không thèm để ý quỷ mẫu Hỏa Linh muốn nhất thống Ma giới, không thèm để ý Phong Cơ mưu toan khơi mào tranh chấp, thậm chí không thèm để ý quần ma tụ tập ở Phong Đô sẽ loạn nhân gian thế nào. Tâm tư của bọn họ dường như đều đặt lên người Thiên Khê hiện tại chưa rõ tung tích kia. Thiên Khê này rốt cuộc là yêu ma gì? Vì sao lại khiến cho bọn họ kiêng kị như thế, thậm chí còn vượt qua cả quỷ mẫu Hỏa Linh và Phong Cơ? Một khi đã sợ hãi Thiên Khê như vậy, tội gì phải nhọc công đuổi theo manh mối vào tận Phong Đô? Trốn xa, vào thâm sơn cùng cốc không ai tìm được không phải tốt hơn sao? Rốt cuộc bọn họ đang điều tra chuyện gì? Rốt cuộc là đang lo lắng sợ hãi cái gì?

    Tòng Tố càng nghĩ trong lòng càng hốt hoảng, hắn tự biết pháp lực đạo hạnh của mình kém xa Bạch Nham và chưởng quầy Ly, nếu có yêu ma khiến bọn họ phải sợ hãi, thì hắn có thể giúp được gì? Nhưng hắn cũng biết nếu mình đã bị cuốn vào việc này, thì không thể nửa đường chạy trốn được. Chẳng qua, nếu thật sự phải liều mạng, ít nhất cũng phải để hắn chết cho rõ ràng.

    “Đạo trưởng, lúc trước tiểu tăng đã hỏi ngài, ngài cũng đồng ý sẽ thành thật, nhưng hôm nay mọi chuyện lại càng khó phân biệt, càng khiến người ta khó hiểu, chẳng lẽ đạo trưởng còn muốn lừa chúng ta sao?” Tòng Tố hỏi,“Phong Đô, ta và Thanh Vũ đã tới, có thể hỏi thăm được cũng đã hỏi thăm, chúng ta mạo hiểm tính mạng như vậy, đạo trưởng vẫn không thể giải thích mọi chuyện cho chúng ta sao?”

    Bạch Nham giận dữ nói:“Không phải không muốn giải thích rõ ràng cho mọi người, mà là, ai, việc này chúng ta còn chưa hiểu được rõ ràng, không biết giải thích thế nào nữa.”

    “Làm sao có thể?” Tòng Tố cau này, không quá tin lời Bạch Nham nói.

    Thanh Vũ nhìn Tòng Tố, nhìn Bạch Nham, lại nhìn chưởng quầy Ly, lại hỏi:“Chúng ta làm sao bây giờ?”

    “Còn có thể làm sao nữa?” Chưởng quầy Ly bỗng nhiên nói,“Yên lặng xem xét. Nay yêu ma quỷ quái âm ti tập hợp, trên đất Thục này yêu nghiệt hoành hành, lấy lực lượng mấy người chúng ta, dù gặp một con giết một con, gặp một đôi giết một đôi cũng chỉ như muối bỏ biển thôi, còn khiến càng nhiều yêu nghiệt đến đối phó chúng ta, chẳng khác nào tự tìm đường chết. Nếu quỷ mẫu Hỏa Linh muốn xưng bá Ma giới, Phong Cơ đương nhiên sẽ là người đầu tiên ngăn cản, vậy cứ để hai kẻ đó đấu pháp đi. Chúng ta tham gia vào cũng chẳng có kết quả tốt, không bằng nghĩ cách bảo vệ dân chúng bình dân, miễn cho Phong Đô đại loạn trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết.”

    Tòng Tố đồng ý gật đầu.

    Những lời này chưởng quầy vốn nói cho Tòng Tố nghe, hắn còn trẻ, tu hành còn chưa tới, vốn không nên nhúng tay vào chuyện giữa nàng và Thiên Khê. Huống hồ hắn cũng không có bản lĩnh đấy, không bằng giao cho hắn một chuyện hắn có thể làm, cũng coi như tích đức .

    “Ta biết có loại trận pháp có thể bảo vệ thành trấn, thôn xóm không bị yêu ma tập kích, có thể bảo về một chút dân chúng xung quanh Phong Đô.”

    Tòng Tố nghe chưởng quầy Ly nói vậy, trong lòng vui vẻ, vội hỏi:“Không biết chưởng quầy Ly có thể giao trận pháp này cho ta không?”

    Chưởng quầy Ly mỉm cười nói:“Đây là đương nhiên. Nhưng trận pháp này cần người trông coi, không để yêu nghiệt từ bên ngoài phá hỏng. Hơn nữa trận pháp này có khuyết điểm lớn, nếu người phàm trong trận tự nguyện rời khỏi trận pháp, ra ngoài sẽ không thể bảo vệ được, mà khi người đó bị yêu nghiệt tấn công, nhập vào thân thể con người đi vào trong trận, trận này cũng không có tác dụng. Cho nên bài trí trận này xong còn cần tiểu sư phụ ở lại Thục để bảo vệ.”

    Tòng Tố không chút nghĩ ngợi liền gật đầu đáp:“Cứu một mạng người hơn xây bảy toàn tháp, huống chi là cứu vớt trăm ngàn dân chúng đất Thục, tiểu tăng chết muôn lần cũng không chối từ.”

    Thanh Vũ nói xen vào:“Ta và Bạch Bạch cũng muốn giúp. Nhưng chưởng quầy Ly này, Bạch Bạch có thể đi vào trận này được không?”

    “Nếu Thanh Vũ cô nương đồng ý giúp đỡ thì thật quá tốt. Thanh Vũ cô nương hiểu được tiếng chim thú, nếu có yêu nghiệt đến, có tiếng chim hót thú gào báo động trước, đưa mọi người vào trận bảo vệ. Về phần Bạch Bạch, ta nghĩ nó phải chiếm được thân thể của con người mới có thể vào trận này.”

    “Chiếm thân thể con người?” Thanh Vũ rất khó hiểu,“ Chiếm thân thể con người như thế nào?”

    “Có rất nhiều cách để chiếm thân thể con người, ta nghĩ Bạch Bạch hiểu được . Nhưng nếu Bạch Bạch là yêu quái, nếu chiếm thân thể con người cũng sẽ gây ra chút thương tổn, chỉ cần không quá năm ngày, người bị mượn thân thể vẫn có thể chịu được, nhiều nhất mà hôn mê mấy ngày sẽ phục hồi như cũ. Nhưng nếu thời gian quá dài, chỉ sợ hồn bay phách tán, từ nay về sau điên loạn thậm chí là mất mạng.”

    Thanh Vũ nhìn Bạch Nham và chưởng quầy Ly, hỏi:“Chúng ta làm sao bây giờ?”

    Thanh Vũ kinh ngạc một lúc mới giật mình gật đầu, sờ sờ Bạch Bạch, nói:“Ta biết, ta cam đoan Bạch Bạch sẽ không làm chuyện hại người.”
    “Ừ.” Chưởng quầy Ly lại nói với Tòng Tố,“Bây giờ ta sẽ giao phương pháp bày trận cho tiểu sư phụ.”

    Chưởng quầy Ly dùng một canh giờ giải thích cho Tòng Tố cách bày trận và các tài liệu có liên quan, lại lấy vài phù chú trấn yêu của Bạch Nham giao hết cho Tòng Tố.

    Rồi sau đó bốn người lại thảo luận một lượt, quyết định Tòng Tố và Thanh Vũ ở lại giúp dân chúng Thục chống đỡ yêu tà xâm nhập, thuận tiện chú ý tình huống ở Phong Đô, nếu có gì lạ xảy ra thì dùng hạc giấy Bạch Nham để lại để liên lạc. Mà Bạch Nham và chưởng quầy Ly tiếp tục điều tra tung tích của Thiên Khê, đợi bọn họ điều tra đầu đuôi sự việc, rồi trở về gặp Tòng Tố Thanh Vũ thương lượng tiếp.

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham rời khỏi núi tuyết Tây Lĩnh đã là nửa đêm canh ba, lại một ngày nữa trôi qua.

    Trên đường chưởng quầy Ly vẫn không để ý đến Bạch Nham, khiến Bạch Nham không hiểu sao có chút hốt hoảng. Yên lặng quá lâu, không khỏi muốn tìm chút chuyện để nói, chỉ cần chưởng quầy Ly mở miệng trò chuyện cùng hắn là tốt rồi.

    “Trận pháp nàng giao cho Tòng Tố là thiên hạ đệ nhất sát trận – Tru Tiên Trận giáo chủ Thông Thiên bày bố ngàn năm trước đúng không?” Bạch Nham nói,“Nhưng không có bốn cán bảo kiếm Tru Tiên, Lục Tiên, Hãm Tiên, Tuyệt Tiên làm trụ trận mà thay bằng bùa chú của ta thì uy lực của nó cũng không bằng một phần vạn Tru Tiên Trận.”

    Chưởng quầy Ly thản nhiên liếc Bạch Nham một cái, nói:“Chỉ là đuổi yêu mà thôi, cần gì dùng đến sát trận như Tru Tiên Trận chứ. Huống chi trận này chỉ dùng để bảo vệ dân chúng, đâu phải dùng để huyết tẩy thành trấn.”

    “Ta chỉ không ngờ Tòng Tố lại nghe lời nàng như vậy, ngay cả Thanh Vũ cũng tự nguyện ở lại Thục.”

    “Người nói dối lừa bọn họ, nghĩ cách thử bọn họ là ngươi chứ đâu phải ta. Huống chi Tòng Tố cũng không phải kẻ ngốc, mãng phu, hắn có lòng hàng yêu phục ma, phổ độ chúng sinh, không có nghĩa là mạng của hắn không đáng một đồng có thể tùy ý hy sinh, giữ người có ích làm việc có ích, tu vi của hắn cũng không đơn giản. Về phần Thanh Vũ sao, nàng từ nhỏ lẻ loi hiu quạnh, giờ có Tòng Tố đáng giá để người ta tín nhiệm dựa vào, đương nhiên là muốn đi theo. Huống chi nàng còn muốn biết rõ thân thế của mình, tự nàng đi thăm dò là mò kim đáy bể, không bằng chờ chúng ta giúp đỡ nàng điều tra tốn ít thời gian và sức lực.”

    Oa, cuối cùng nàng cũng nói chuyện với hắn rồi, trong lòng Bạch Nham lén thở phào, còn nói thêm,“Tòng Tố có thể cứu vớt chúng sinh không phải nhờ nàng sửa lại Tru Tiên Trận sao, có thể sửa trận pháp tuyệt sát này thành trận phòng ngự thật đúng là quá lợi hại.”

    “Hừ, không cần ngươi khích lệ.” Chưởng quầy Ly vốn tinh thông kỳ môn độn giáp thuật, lại giỏi hành binh bày trận, nhưng lâu rồi không dùng, chính nàng cũng suýt quên. Bạch Nham khen nàng như vậy chẳng khác nào châm chọc nàng.

    Bạch Nham bỗng nhiên cười khẽ, nói:“Ta khen nàng, không phải vì nàng sửa lại Tru Tiên Trận, mà vì nàng chịu giúp những người phàm bé nhỏ như con kiến kia. Nàng luôn nói mặc kệ, nhưng chuyện tới trước mắt nhất định sẽ ra tay cứu vớt, quả thật là có tấm lòng nhân từ. Ta bỗng nhiên không hiểu, vì sao lúc trước nàng lại nhập ma đạo?”

    “Ngươi thích xen vào việc của người khác như vậy, vì sao ta thành ma chẳng lẽ ngươi không biết sao?” Nhớ tới Bạch Nham đã từng đến tháp Linh Lung điều tra chuyện cũ của nàng, chưởng quầy Ly tức không có chỗ phát, hung hăng nói,“Không phải ngươi đã điều tra rõ ràng từ sớm rồi sao? Hỏi nhiều vậy làm gì?!”

    “À…… Này, là ta sai rồi.” Bạch Nham mang theo vài phần khẩn cầu nói,“Ba trăm năm trước lúc mới gặp, ta nào biết rằng nàng không phải là yêu ma đại ác đại tà, sao có thể dễ dàng tin nàng cứu nàng được. Nay ba trăm năm đã qua, ta đương nhiên hiểu rõ bản tính của nàng, đương nhiên là tin nàng. Nợ cũ từ ba trăm năm trước, chẳng lẽ bây giờ nàng muốn thanh toán với ta sao?”

    “Đúng, bây giờ ta muốn thanh toán rõ ràng với ngươi đấy!” Chưởng quầy Ly kiên quyết nói,“Ngươi, Bạch Nham, lão đạo chết tiệt, rốt cuộc là thần thánh phương nào? Lai lịch thế nào? Vì sao lúc trước nhúng tay cứu ta? Giờ vì sao lại phải nhúng tay vào chuyện của Thiên Khê?! Nếu ngươi không nói rõ ràng, vậy chúng ta tốt nhất là mỗi người đi một ngả!”

    “Này…… nàng muốn ta bắt đầu nói từ đâu!”

    “Hừ, từ đâu cũng được, chỉ sợ ngươi không nói thôi!”

    “Này…… Ta…… Không thể!”

    “Không thể, hừ, không thể thì không thể đi.” Chưởng quầy Ly bỗng nhiên cười cười, nói,“Không cùng chí hướng không cùng đường [1], đạo trưởng Bạch Nham cứ tiếp tục tu hành đi, ta không quấy rầy.”

    Dứt lời, chưởng quầy Ly lắc mình rời đi, trong lòng Bạch Nham cuống lên, vội đưa tay giữ chặt nàng lại:“Trên người nàng còn có sáu tầng phong ấn, nếu lúc này gặp phải Thiên Khê hoặc Vân Nhai, làm sao thoát được? Nàng tức giận thì cứ tức giận, nhưng đừng lấy tính mạng của mình ra đùa!”

    “Ai cần ngươi lo!” Chưởng quầy Ly dùng sức vung tay nhưng không hất tay Bạch Nham ra được,“Buông ra!”

    “Ta nói, ta nói, ta nói là được chứ gì? Về nhà trước, về nhà, nàng hỏi cái gì ta đáp cái nấy, thế đã được chưa?!” Chưởng quầy Ly muốn đi, Bạch Nham không chịu, nhưng thật sự bắt hắn nói thật, vậy cũng không dễ dàng. Nợ cũ mấy trăm năm hai ba câu sao có thể giải thích rõ ràng được, trước cứ đưa chưởng quầy Ly về đã, mọi chuyện từ từ thương lượng sau.

    Chưởng quầy Ly liếc mắt nhìn Bạch Nham, trong lòng hắn nghĩ gì chẳng lẽ nàng không biết sao. Chẳng qua tuy trong lòng nàng có giận có tức cũng có bất an. Bạch Nham nói không sai, bằng sức mạnh của chưởng quầy Ly vốn không đấu lại Thiên Khê Vân Nhai, huống chi trên người nàng còn có sáu tầng phong ấn. Trước lúc Bạch Nham cởi bỏ phong ấn trên người nàng, nàng vốn không có thực lực đấu với Thiên Khê. Lùi một bước tính sau, giờ nàng bỏ đi chính là hành động theo cảm tính, cuối cùng vẫn sẽ hại chính mình. Sống hơn một ngàn năm tính tình của nàng đã bớt phóng túng không ít, tính tình cũng không vội vàng xao động như trước nữa. Ứng phó với Thiên Khê, có thêm Bạch Nham vẫn là sự trợ giúp không nhỏ. Cho dù là giận hắn tức hắn hay hận hắn, chẳng thà lợi dụng hắn thì hơn, huống chi Bạch Nham cũng vẫn luôn tình nguyện. Nghĩ như vậy, cuối cùng chưởng quầy Ly cũng tự tìm cho mình được một lý do tiếp tục ở lại bên Bạch Nham.

    Một lúc lâu sau, chưởng quầy Ly mới nói:“Được, trở về nói sau.”
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 26: Tiền duyên ba trăm năm trước
    Quá nửa giờ Dần (3 giờ đến 5 giờ sáng), một ngày mới sắp bắt đầu, giờ phút này đúng là lúc yên tĩnh nhất trong cuộc sống. Người phàm còn đang ngủ say, còn chưa tới gà gáy hừng đông, chim thú đã tạm nghỉ. Trên bầu trời tối đen gió mây cuồn cuộn, một ánh sáng trắng kỳ lạ bỗng cắt qua bầu trời đêm, thật sự là tuyệt đẹp vô song, đáng tiếc không ai nhìn thấy.

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham về nhà, Đỗ Tuyền lập tức nhận thấy được hai người trở về, từ trên giường đứng lên khoác thêm áo khoác chạy ra khỏi phòng.

    “Chưởng quầy, lão đạo, hai người về rồi.” Đỗ Tuyền hô.

    Chưởng quầy Ly nhìn Đỗ Tuyền hừng hực chạy đến, ngạc nhiên hỏi:“Chúng ta đi chưa lâu, huống hồ không phải hai ngày trước Bạch Nham vừa trở về sao? Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì à?”

    Đỗ Tuyền gật đầu, nói:“Là Thành Đàm kia.”

    “Thành Đàm?” Chưởng quầy Ly đem ánh mắt nghi hoặc chuyển sang Bạch Nham,“Thành Đàm là ai?”

    Bạch Nham cười, nói:“ Giám chính đại nhân Tư thiên giám, đệ tử của đạo trưởng Minh Dục, Huyền Tôn giáo núi Vân Đài.”

    Chưởng quầy Ly nhướng mày, lại hỏi:“Có gì phiền toái? Chỉ là một người phàm mà thôi, cho dù đạo trưởng Minh Dục đích thân đến, cũng không cần hoảng như vậy? Chẳng lẽ toàn bộ Huyền Tôn giáo đều chuyển vào thành này à?”

    “Không phải,” Đỗ Tuyền lắc đầu giải thích,“Ngày ấy Thành Đàm để lại thiệp mời, là lão đạo đến chỗ hẹn, hôm sau không phải Thành Đàm đến cửa hàng làm phiền, mà là hai đệ tử Huyền Tôn giáo vào thành, đưa tặng đạo phù cho từng nhà. Tính ra thì sau giữa trưa hôm nay sẽ đưa đến nhà chúng ta. Ta lo Chỉ Lan vừa mới thành hình, người có chút đạo hạnh có thể phát hiện trong viện không ổn, nhỡ bọn họ phát hiện ra Chỉ Lan thì sao bây giờ?” Nếu là lúc bình thường, Đỗ Tuyền sẽ không thần kinh như vậy, nhưng chỉ cần là chuyện liên quan đến Chỉ Lan hắn sẽ bất giác lo lắng khẩn trương. Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều nhìn ra, hắn bảo vệ Chỉ Lan quá độ.

    Chưởng quầy Ly không trực tiếp trả lời Đỗ Tuyền, mà nhìn chằm chằm vào Bạch Nham, hỏi:“Ngươi đi gặp Thành Đàm? Vì sao không nói cho ta biết? Lời nhắn của ngươi là về chuyện Thành Đàm kia à? Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?”

    Bạch Nham cực vì vô tội biện giải:“Ta đi nhưng không làm gì mà. Chỉ hoàn chỉnh lại lời nói dối lừa Bùi Đông Vũ lần trước thôi.”

    “À ~ thì ra chỉ là lời nói dối lớn hơn mà thôi!~” Giọng điệu chưởng quầy Ly không tốt, ánh mắt nhìn Bạch Nham sắc như dao.

    “Ta không thấy Thành Đàm này có gì đặc biệt hơn người, nhìn có vẻ bệnh tật, không có gì cần đề phòng.” Bạch Nham rất khó hiểu, ngược lại nhìn Đỗ Tuyền, dường như là đang hỏi hắn rốt cuộc hai ngày này đã xảy ra chuyện gì.

    Đỗ Tuyền nói:“Hai tháng trước Bùi Đông Vũ trượt chân ngã xuống thuyền hoa chết đuối trong hồ, nhà giàu Lâm phủ trong thành liên tục chết ba người, này chuyện này vốn ly kì cổ quái, nghe rợn cả người, không biết sao truyền đến tai vị Giám chính Tư thiên giám này. Ông ta nói nếu đã tới đây, để yên ổn lòng dân liền phái thủ hạ đệ tử đưa cho mỗi hộ gia đình một phù chú an trạch, giúp các gia đình được bình an, không cần sợ hãi yêu ma quỷ quái. Dân chúng đều nghe nói vị Giám chính đại nhân này pháp lực vô biên, được Giám chính đại nhân cho phù chú đương nhiên là vô cùng vui mừng, còn thiếu chưa đốt pháo chúc mừng thôi.”

    Chưởng quầy Ly khoát tay, nói:“Hắn thích phát phù chú thì để cho hắn phát đi. Đừng nói hắn chẳng qua chỉ là một Giám chính, là người phàm, thủ hạ đệ tử của hắn có nổi mấy phần đạo hạnh? Cho dù là đạo trưởng Huyền Tôn giáo Minh Dục tự mình đến, cũng chưa chắc đã nhìn thấu thủ thuật che mắt của ta. Ngày mai cứ để bọn họ đến đây đi, ngươi bảo Chỉ Lan trốn cho tốt, tự mình cầm phù chú là được rồi.”

    Đỗ Tuyền khẽ gật đầu, gần đây bọn họ có hơi thần hồn nát thần tính, trong thiên hạ có mấy người bọn họ không ứng phó được, đám người phàm này căn bản không đủ tư cách khiến cho bọn họ lo lắng.

    Chưởng quầy Ly vẫy vẫy tay, đi vào phòng ngủ, nói:“Ta mệt rồi, có chuyện gì ngày mai nói sau. Lão đạo, tốt nhất ngươi nên nghĩ lí do thoái thác đi.”

    “Hả?” Đỗ Tuyền không hiểu nhìn Bạch Nham,“Lão đạo, lí do thoái thác gì vậy?”

    “Ha ha, không có gì, không có gì, ta cũng mệt rồi, về phòng ngủ trước.” Bạch Nham đi được hai bước lại quay đầu, nói với Đỗ Tuyền,“Ngươi đừng lo lắng quá, Chỉ Lan không sao. Nay pháp lực của ngươi cũng đã hơn hẳn trước kia, không cần để đám phàm phu tục tử này vào mắt. Lúc ta và chưởng quầy Ly không ở đây, ngươi cũng có thể ứng phó được.”

    Đỗ Tuyền ngẩn người, gật đầu.

    Chưởng quầy Ly cảm thấy mới ngủ không bao lâu, bỗng mơ hồ nghe thấy tiếng động khẽ, làn điệu quen thuộc nhẹ nhàng mà chậm rãi, từ tốn mà mềm mại, chầm chậm mà sâu xa, đánh thức từng dòng từng dòng ký ức của chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly từ trên giường ngồi dậy, trong lòng căng thẳng, đôi lông mày nhăn lại. Nàng nghĩ sẽ vĩnh viễn không bao giờ nghe thấy khúc nhạc này nữa, không ngờ vĩnh viễn này chỉ có ba trăm năm mà thôi. Nàng chậm rãi thở ra một hơi, nên đến thì sẽ đến, huống chi nàng đã an nhàn lâu quá rồi.

    Đêm nay, Bạch Nham vốn khó đi vào giấc ngủ, nghe thấy tiếng nhạc kia lại càng không ngủ được. Lúc đầu còn không hiểu là khúc gì, chỉ cảm thấy có hơi quen tai, nghĩ kỹ lại mới đột nhiên nhớ ra khúc này hắn từng nghe chưởng quầy Ly đàn. Lần duy nhất nghe thấy chưởng quầy Ly đánh đàn là khúc này, sau dó chưởng quầy Ly đập vỡ cây đàn từ đó không bao giờ đụng đến đàn nữa. Bạch Nham đương nhiên cũng chưa từng nghe qua khúc này. Trong viện này không có đàn, tiếng đàn cũng không phải vang lên từ trong viện, đương nhiên không phải chưởng quầy Ly đánh đàn, vậy là ai?

    Chưa kịp suy nghĩ cẩn thận, hơi thở của chưởng quầy Ly bỗng nhiên biến mất. Nàng đi ra ngoài. Đi đâu?! Có liên quan đến tiếng đàn kia sao?!

    Trời tờ mờ sáng, từ trên không trung nhìn xuống cả tòa thành đều chìm trong làn sương trắng, giống như tòa thành giữa biển mây, như mộng như ảo.

    Chưởng quầy Ly đi theo tiếng đàn ra ngoại ô.
    Nhà thuỷ tạ trong Hồng Hồ sơn trang, Thành Đàm đang ngồi ở trước cửa sổ hết sức chuyên tâm đánh đàn, vô cùng chăm chú vô cùng thâm tình. Toàn bộ tâm tư, toàn bộ sức lực tập trung trên ngón tay đang lướt trên dây đàn, cho đến hết một khúc mới nặng nề thở ra, dường như mệt muốn chết.

    “Ta còn nghĩ muội sẽ không tới gặp ta.” Thành Đàm không quay đầu, giống như đang nói chuyện với ánh rạng đông đầu tiên ngoài cửa sổ, cười nhẹ. Không nghe thấy lời đáp lại tiếp tục nói,“Nhiều năm không đánh đàn, khúc muội dạy ta cũng ngượng tay rồi. Luyện tập hai ngày chẳng những không khá lên, ngược lại càng tập càng kém.”

    “Không phải lạ tay, mà là ngón tay huynh đã cứng ngắc, vốn không thể đánh đàn được nữa.” Chưởng quầy Ly đứng ở sau lưng Thành Đàm nói, không biết nàng đến đây lúc nào, cứ như thể ngay từ đầu đã ở trong phòng nghe Thành Đàm đánh đàn.

    Thành Đàm quay người lại, mỉm cười nhìn chưởng quầy Ly, nói:“Muội chẳng thay đổi chút nào.”

    “Huynh ở trong cái thân xác này bao lâu rồi? Dường như nó đã đến giới hạn cuối rồi.”

    “Ừ, đại khái khoảng mười năm.” Thành Đàm nhìn tay mình, giật giật ngón tay, nói,“Quả thật đã đến cực hạn rồi, động một chút là cảm thấy đau.”

    “Mười năm? Vì sao?” Dù chiếm thân xác người phàm là chuyện rất dễ dàng, nhnưg nếu muốn giữ ‘khối thịt’ kia trong thời gian dài glà rất khó khăn. Không thể sử dụng các pháp thuật mạnh, còn có rất nhiều cấm kỵ khác, bằng không thân thể sẽ không chịu được lập tức tan xương nát thịt. Ở trong thân xác một người phàm mười năm gần như là tự phong ấn mình trong thân thể đó mười năm, đây là chuyện cực kỳ đau đớn.

    Thành Đàm cười cười, không trả lời thẳng vào câu hỏi hỏi chưởng quầy Ly, ngược lại hỏi:“Muội mới trở về sao? Đến Phong Đô rồi à?”

    Chưởng quầy Ly nhíu mày, nháy mắt ánh mắt sắc bén như dao, ngay sau đó đè nén lệ khí, chậm rãi nói:“Huynh hỏi nhiều như vậy làm gì? Chẳng lẽ huynh không biết Thiên Khê đang chuẩn làm loạn tam giới sao?”

    Thành Đàm lắc đầu, cười nói:“Đã lâu rồi ta cũng không gặp Thiên Khê.”

    “Huynh ẩn vào thân thể người phàm là để tránh né Thiên Khê sao? Vì sao? Chẳng lẽ, chẳng lẽ hắn nghi ngờ huynh?”

    “Làm sao có thể, Thiên Khê tuyệt đối sẽ không nghi ngờ ta, huống chi hắn sớm biết là ta thả muội đi.”

    “Hắn biết?!” Chưởng quầy Ly kinh ngạc hỏi,“Hắn sớm biết rằng là huynh thả ta? Vậy lúc trước hắn…… cố ý cho ta một con đường sống?”

    Thành Đàm gật đầu.

    “Vậy vì sao huynh lại phải trốn hắn?!”

    “Ta rời đi bởi vì hắn không cần ta giúp, về phần trốn ai căn bản cũng không thể nói rõ. Ta tình nguyện trói buộc mình với thể xác người phàm, chẳng qua là muốn thử làm người một lần. Nếu Thiên Khê cần, ta lúc nào cũng có thể đi giúp hắn.”

    Chưởng quầy Ly bất giác nắm chặt tay, lại hỏi:“Vậy huynh còn không mau bắt ta lại?”

    “Bắt muội? Vì sao phải bắt muội?” Thành Đàm có chút ngạc nhiên nhìn chưởng quầy Ly.

    “Nếu không phải huynh tới bắt ta, vậy vì sao lại xuất hiện ở đây? Vì sao lại đánh đàn dẫn ta đến?”

    Thành Đàm chậm rãi đứng lên, cố hết sức đỡ tường mới đứng vững, đi về phía chưởng quầy Ly, chậm rãi nói:“Nếu thật sự muốn bắt muội, ba trăm năm trước đã không thả muội ta, nếu sớm muốn bắt muội, thì đã bắt từ hơn chục năm trước rồi.”

    Chưởng quầy Ly kinh ngạc, chẳng lẽ hắn đã sớm tìm được nàng rồi sao?

    “Bạch Nham giăng phong ấn trên người muội ta biết, giờ chỉ còn lại sáu tầng thôi sao?” Thành Đàm nói,“ Phong ấn của hắn quả thực giấu muội rất khéo, đến một trăm năm trước ta mới mơ hồ cảm thấy được khí tức của muội. Tìm muội cũng chỉ mất chút thời gian, nhưng không phải là muốn bắt muội về, ta chỉ muốn biết muội làm người có ổn không. Cảm giác khi ta bắt đầu làm người rất không ổn, bị nhốt trong thân thể con người rất khó chịu, tính tình cũng nóng nảy, động một chút là lại làm hỏng thân thể, rất lâu mới quen được. Sau này tìm được muội, phát hiện muội rất tự tại, mới cảm thấy làm người cũng không phải quá khó.”

    Chưởng quầy Ly bán tín bán nghi nhìn hắn, tỉ mỉ nghe hắn nói xong.

    Thành Đàm đi đến trước mặt chưởng quầy Ly, đưa tay nhẹ nhàng khơi gạt tóc bên tai chưởng quầy Ly, lại cười nói:“Bộ dạng này của muội thật tốt, dùng khuôn mặt của mình vẫn tốt hơn. Cơ thể ta luôn bị hỏng, con người rất yếu ớt, mỗi một cơ thể đều không chịu được quá mười lăm năm, đặc biệt là vài năm cuối cùng rất khó chịu.”

    “Huynh còn chưa trả lời ta, vì sao không bắt ta về?” Lúc này chưởng quầy Ly không có hứng thú ôn chuyện. Nàng và Bạch Nham đến Tây Thục Phong Đô nhưng không tìm được chút bóng dáng của Thiên Khê. Sau khi trở về lại phát hiện Vân Nhai ở ngay trong thành, vậy Thiên Khê đâu? Cũng ở trong thành sao? Bọn họ tìm một vòng lớn, người cần tìm lại ở ngay trước mắt?!

    Chưởng quầy Ly nhìn người có vẻ có bệnh trước mắt, hắn chính là Vân Nhai! Hàng thật giá thật!
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 27: Bí mật Ngũ Hành trận
    Vân Nhai bỗng nhiên chau mày ho khan không ngừng, cả người cũng run rẩy đứng không vững. Chưởng quầy Ly theo bản năng vươn tay ra dìu hắn. Hắn vừa thuận khí định mở miệng nói chuyện đã phun ra một ngụm máu.

    Chưởng quầy Ly nhíu mày, nói:“Thân thể này xem ra không chống đỡ được đến trời sáng đâu.”

    “Khụ khụ khụ, ta biết, khụ khụ,” Vân Nhai ho không ngừng, nói một câu cũng phải cố hết sức,“May mắn muội tới kịp lúc, khụ khụ, bằng không ta sẽ rất khó có cơ hội nói chuyện hòa bình với muội.”

    Sắc mặt Vân Nhai tái nhợt, hai tay khẽ run ôm ngực, nhìn có vẻ rất đau đớn.

    “Nếu khó chịu thì mau ra khỏi thân thể này đi.”

    Vân Nhai lắc đầu, cười nói:“Trước kia ta chưa bao giờ biết sinh lão bệnh tử là quá trình như thế nào, giờ ta đã biết, ta có thể cảm thấy cái chết đang đến rất gần rất gần ta, gần đến nỗi ta có thể ngửi được mùi địa phủ, khụ khụ khụ khụ.” Khóe miệng Vân Nhai lại trào ra chút máu, từng giọt từng giọt rơi trên ống tay áo chưởng quầy Ly.

    “Huynh chết đến nghiện rồi à?” Chưởng quầy Ly mắng,“Thật đúng là biến thái!”

    “Ha ha, khụ khụ khụ khụ, ta rất thích cảm giác tử vong, mỗi lần trải qua đều phát hiện còn sống thật tốt. Khụ khụ.”

    “Cứng đầu, huynh thích chết ta cũng không cản, chẳng qua huynh trước nói cho ta biết, vì sao huynh có thể đến đây, không tới bắt ta thì tới làm gì?”

    Vân Nhai gật đầu, ý bảo chưởng quầy Ly dìu hắn đến bên giường ngồi một chút, hắn bây giờ không còn chút sức lực nào.

    Chưởng quầy Ly đỡ hắn ngồi xuống, thuận tay dùng ống tay áo lau đi vết máu ở khóe miệng hắn, chờ Vân Nhai thành thật khai báo.

    “Lúc trước Thiên Khê muốn bắt muội không phải vì cần muội để phá giải trận pháp Ngũ Hành, mà vì muội đột nhiên đào tẩu chính là phản bội sư môn, hắn muốn dạy dỗ muội một chút, hơn nữa chuyện trận pháp Ngũ Hành càng ít người biết càng tốt. Khụ khụ.”Vân Nhai nghỉ lấy hơi, tiếp tục nói,“Ta thả muội đi là niệm tình sư huynh muội năm trăm năm, huống hồ ta không sợ muội sẽ nói chuyện trận pháp Ngũ Hành ra bên ngoài. Trong thiên hạ có không ai, tiên hoặc thần nào có thể ngăn cản ta và Thiên Khê cởi bỏ phong ấn, không ai có thể, nếu muội không tin cứ chờ mà xem.”

    “Nhưng muốn cởi bỏ Ngũ Hành trận cần thiên linh ngũ hành và đá Vô Sắc, không có ta tức là không có hỏa linh, Ứng Long đã chết là không có thủy linh. Sau khi Ứng Long chết đá Vô Sắc cũng biến mất, các người cởi bỏ phong ấn bằng cách nào?!” Chưởng quầy Ly không tin.

    Vân Nhai miễn cưỡng cười cười, nói:“Muốn có thiên linh thuần khiết tuy rằng tam giới khó tìm, nhưng không có nghĩa chỉ có muội mới là hỏa linh, Ứng Long mới là thủy linh. Ta và Thiên Khê nghiên cứu ngàn năm cách cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, đương nhiên phải lo toan chu toàn, không một sai sót mới được, nếu không chẳng phải chúng ta đã uổng phí ngàn năm sao? Khụ khụ……”

    Chưởng quầy Ly nghe xong hắn nói trong lòng trầm xuống, ngoại trừ nàng còn có hỏa linh khác?! Lo toan chu đáo? Thiên Khê đã tìm được người thay thế nàng rồi sao?! Chẳng lẽ thời cơ bọn họ nói đã đến rồi?!

    “Ta nói cho muội, khụ khụ, thứ nhất là vì ta tin muội, chưa bao giờ nghi ngờ, lúc trước muội rời đi là vì bất đắc dĩ bảo vệ mạng sáng, cũng tại ta không nói trước cho muội. Thật ra muội không cần trốn, ta và Thiên Khê cũng không làm hại muội, hỏa linh không phải chỉ có mình muội. Thứ hai, là ta muốn cảnh cáo muội, nếu đi rồi thì đừng trở về, đừng nhúng tay vào kế hoạch của ta và Thiên Khê, đừng để ý đến chuyện này. Hãy đi thật xa, yên lặng làm người phàm, sống cuộc sống bình thường, vậy là tốt rồi.”

    Vân Nhai đè ngực, đau đớn cau mày, cắn răng, nén tất cả đau đớn trong cổ họng, không rên một tiếng.

    Chưởng quầy Ly đưa tay lau mồ hôi trên trán hắn, thở dài:“Rời khỏi thân thể này đi, còn tiếp tục như vậy sẽ tổn hại đến đạo hạnh của huynh đấy.”

    Vân Nhai lắc đầu, nói:“Để cho ta nói hết, khụ khụ, bằng không ta sợ Bạch Nham tìm đến thì lúc đó muốn nói với muội vài câu cũng khó.”

    “Ai……” Chưởng quầy Ly than nhẹ một tiếng.

    “Nay muội đã biết ta và Thiên Khê sẽ không bắt muội để làm tế phẩm cởi bỏ phong ấn ngũ hành thì yên tâm rồi đúng không?” Vân Nhai cắn răng nói,“Đừng xen vào việc này nữa, bằng không Thiên Khê chắc chắn sẽ giết muội, muội biết xưa nay hắn vốn chẳng độ lượng gì, huống chi muội từng là sư muội của chúng ta, nếu ngay cả muội cũng quay lưng lại……” Máu trong ngực Vân Nhai lại trào lên khiến hắn khẽ hừ một tiếng, không nói thành lời.

    “Ta biết, ta biết, ta sẽ không .” Chưởng quầy Ly nhẹ nhàng vuốt lưng Vân Nhai, động tác kia như đang giúp hắn thuận khí, dường như hoàn toàn đã quên Vân Nhai không phải người, hơn nữa giờ này hắn đau đớn cũng không phải do bệnh, không phải vỗ nhẹ hai cái là có thể giảm bớt đau đớn cho hắn .

    Vân Nhai cười gật đầu, nhắm mắt lại tựa vào đầu vai chưởng quầy Ly nói:“Đưa đồng tử gác ở dưới lầu tới, ta phải rời khỏi thân thể này.”

    “Ừ.” Chưởng quầy Ly đỡ Vân Nhai nằm xuống giường, vung tay hất chén trà trên bàn, chén trà vỡ nát, đồng tử dưới lầu nghe thấy tiếng vang vội chạy lên.

    “Sư phụ!” Hai tiểu đồng tử lao vào trong phòng, hoàn toàn không phát hiện ra chưởng quầy Ly ẩn thân ở bên cạnh.

    Trong nháy mắt, gió thổi qua, Vân Nhai đã nhập vào một thân thể khác, thừa dịp một tiểu đồng đang chú ý đến Thành Đàm vừa mới qua đời, quay người lại mỉm cười với chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly thở dài, lướt qua rời đi.

    Mới ra khỏi nhà thuỷ tạ, chưởng quầy Ly đã thấy Bạch Nham đứng ở bên ngoài chờ nàng.
    Chưởng quầy Ly không dừng lại, chỉ nói một câu:“Trở về rồi nói.”

    Bạch Nham quay lại liếc nhìn căn nhà thuỷ tạ kia một cái, trong lòng chồng chất nghi ngờ, vừa rồi chưởng quầy Ly vào đó lâu như vậy đã nói những gì với Thành Đàm? Nàng và Thành Đàm có quen biết sao? Mùi máu tươi trên người nàng từ đâu mà có? Máu của chưởng quầy Ly không phải mùi này. Muốn làm rõ vấn đề này xem ra chỉ có trở về hỏi chưởng quầy Ly mới biết được.

    Về nhà, chưởng quầy Ly đóng cửa phòng nhốt Bạch Nham ở ngoài cửa, nói:“Chúng ta đã mấy ngày chưa được nghỉ ngơi, trước đi ngủ một lát, có chuyện gì đợi sáng mai nói sau.”

    Bạch Nham sững sờ nhìn cánh cửa kia, nàng rõ ràng là đang tránh né hắn, vừa rồi chuyện đã xảy ra trong nhà thuỷ tạ nàng không muốn nói cho hắn, vì sao? Vì sao? Trong lòng Bạch Nham bỗng nhiên dâng lên dự cảm không tốt.

    Bọn họ đi một chuyến đến núi tuyết Tây Lĩnh, mới qua vài ngày ngắn ngủn, sao bỗng dưng trở nên thật xa lạ, tựa như cánh cửa này đã ngăn cách họ. Muốn mở cánh cửa này nhìn qua thật dễ dàng, chỉ cần Bạch Nham đưa tay đẩy một cái, không cần tốn quá nhiều sức cũng có thể đẩy ra, nhưng Bạch Nham không dám. Chuyện của bản thân mình, hắn không dám nói cho bất cứ ai, cho dù là chưởng quầy Ly, hắn cũng vẫn không dám. Mà người đóng cửa là chưởng quầy Ly, nếu muốn tự nàng mở nó ra chỉ sợ càng khó khăn.

    Chưởng quầy Ly nằm ở trên giường, không ngừng không ngừng nghĩ tới tình huống gặp Vân Nhai vừa rồi. Ba trăm năm, gặp lại Vân Nhai hắn đã thay đổi khuôn mặt, nhưng cảm giác quen thuộc này vẫn làm cho chưởng quầy Ly có thể nhớ lại rõ ràng thân hình, bộ dạng, giọng nói, nụ cười cùng rất nhiều rất nhiều kỷ niệm về Vân Nhai. Lúc đầu, có chút khẩn trương có chút sợ hãi, nhưng lúc này chưởng quầy Ly cũng rất cao hứng được gặp lại cố nhân. Dù sao nàng quen biết chung sống cùng Thiên Khê và Vân Nhai còn lâu hơn Bạch Nham.

    Nàng nên tin những lời Vân Nhai nói sao?

    Tin.

    Nàng tin.

    So với Bạch Nham ăn nói bừa bãi, nói dối đầy trời, Vân Nhai sẽ không lừa nàng. Năm đó khi nàng trốn đi rõ ràng đã bị Vân Nhai phát hiện, nhưng hắn lại làm như không thấy, để nàng đi. Sau này Thiên Khê muốn bắt nàng, Vân Nhai cũng không hề ra tay làm tổn thương nàng một lần nào. Sau khi gặp Bạch Nham, Thiên Khê giao thủ cùng Bạch Nham, Vân Nhai cũng có cơ hội mang chưởng quầy Ly đi, nhưng hắn không làm. Vân Nhai có lòng buông tha chưởng quầy Ly, nàng đã sớm biết.

    Hôm nay gặp lại, nếu Vân Nhai muốn bắt nàng cũng dễ như trở bàn tay, nhưng hắn lại chỉ trò chuyện cùng nàng mà thôi.

    Cho nên chưởng quầy Ly tin tưởng Vân Nhai.

    Nhưng nếu lời Vân Nhai nói là thật, vậy tức là Thiên Khê giải phong ấn Ngũ Hành trận đã là chuyện đương nhiên, hơn nữa không ai có thể ngăn cản.

    Tuy rằng Vân Nhai nói chỉ cần chưởng quầy Ly không nhúng tay, nàng sẽ tuyệt đối không gặp nguy hiểm, chính nàng cũng tin tưởng Vân Nhai sẽ che chở nàng. Nhưng nếu thật sự cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, thật sự thả Ma tinh Hậu Khanh ra, thế giới này sẽ ra sao? Hiện thời không thể so với thời thượng cổ, hỗn độn sơ khai chưa phân tam giới, thần ma cùng tồn tại không ngừng tranh đấu. Nay tam giới có đều phép tắc riêng, không can thiệp vào chuyện của nhau không xâm phạm lẫn nhau, thế gian có yêu ma quấy phá thì cũng có người trừ ma vệ đạo. Một khi cân bằng bị đánh vỡ, không chỉ có nhân gian núi lở đất rung, sinh linh đồ thán mà chỉ sợ cả tam giới sẽ trời đất đảo lộn, nhật nguyệt vô quang. Tổ đổ sao còn trứng lành, Hậu Khanh xuất thế, chưởng quầy Ly nàng chẳng lẽ chỉ lo thân mình, tiếp tục sống những ngày bình lặng của nàng sao?

    Việc này nàng có thể không nghĩ, nhưng Bạch Nham thì sao? Với cái tính ngang ngược của hắn một khi đã nhúng tay tuyệt đối sẽ không bỏ dở nửa chừng. Thiên Khê muốn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, Bạch Nham tuyệt đối sẽ không ngồi yên không nhúng tay, nhưng sao hắn có thể đấu lại hai ma như Thiên Khê và Vân Nhai? Chẳng lẽ chưởng quầy Ly thật sự có thể khoanh tay đứng nhìn, trơ mắt nhìn Bạch Nham chết ở trong tay Thiên Khê hoặc Vân Nhai sao?

    Không!

    Không, không, không, nàng không muốn Bạch Nham chết!

    Nàng đã sớm quen với những ngày tháng này, có Bạch Nham như âm hồn không tan làm bạn, ngẫu nhiên cãi nhau thậm chí ra tay đánh đá, nhưng dù là cãi cọ hay đánh lộn nàng cũng chưa từng muốn Bạch Nham chết, nàng thích những ngày yên vui mà thoải mái này.

    Nàng không muốn quay lại ngày tháng tịch mịch không nơi nương tựa như cô hồn trước kia nữa! Thậm chí không dám nhớ lại sự tịch mịch bi thương vì mất hết tất cả trong một đêm lúc trước nữa. Mỗi một ngày mỗi một khắc đều bị áy náy, ảo não, tự trách quấn lấy, giống như vĩnh viễn sống trong một sơn động trống trải giơ tay không thấy rõ năm ngón, ngoại trừ mình nàng thì chẳng còn gì. Nàng sợ ngày tháng đó.

    Giống như mơ thấy ác mộng, bỗng nhiên đầu đầy mồ hôi lạnh, chưởng quầy Ly thở dài giơ tay lau mồ hôi trên trán, miễn cưỡng nhắm mắt lại không nghĩ tiếp nữa. Nhưng nàng không khống chế được chính mình, không thể xua tan đi đủ loại giả thiết, đủ loại suy nghĩ trong đầu, càng không thể bình yên đi vào giấc ngủ.

    Nàng từng luôn sợ hãi Thiên Khê Vân Nhai không buông tha nàng, nàng từng nghĩ sống bình yên qua ngày. Nhưng giờ dây, dường như dù nàng làm thế nào đi chăng nữa cũng không thể sống bình an được.

    Phải chăng nàng nên nói chuyện của Vân Nhai cho Bạch Nham nghe? Nói cho hắn, Thiên Khê và Vân Nhai sẽ tìm được thiên linh khác để mở ra phong ấn Ngũ Hành trận, nàng không gặp nguy hiểm. Bạch Nham sẽ vì nàng mà buông tay, hay là càng thêm phiền lòng làm thế nào để ngăn cản Thiên Khê và Vân Nhai?

    Chưởng quầy Ly đột nhiên nghĩ ra một chuyện, càng nghĩ kỹ càng thấy không thích hợp.

    Vì sao Bạch Nham nhất định phải truy tìm hành tung của Thiên Khê đến tận đất Thục? Vì sao dường như hắn còn lo lắng về chuyện trận pháp Ngũ Hành bị phá giải hơn cả chưởng quầy Ly? Nếu Bạch Nham chỉ vì chưởng quầy Ly, vậy nghĩ cách bảo vệ nàng, che giấu nàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với chuyện đối đầu với Thiên Khê và Vân Nhai, Bạch Nham không thể nào không hiểu điều đó, nhưng hắn lại lựa chọn đối địch với Thiên Khê và Vân Nhai, vì sao?!

    Càng nghĩ không ra chưởng quầy Ly càng muốn nghĩ, từng phỏng đoán lại khiến nàng càng thêm hoảng hốt.

    Sau khi trời sáng, chưởng quầy Ly vẫn không thể đi vào giấc ngủ, liền đến tiệm quan tài. Bạch Nham biết nàng phá lệ dậy sớm, cũng biết nàng ra ngoài, nhưng không dám ra khỏi phòng một bước. Hắn và chưởng quầy Ly đều bất tử, chỉ có kiếp này không có kiếp sau, nếu lúc này Bạch Nham để mất nàng thì chỉ có thể hối hận ngàn ngàn vạn vạn năm, hắn không dám tưởng tượng khi ấy hắn sẽ ra sao nữa. Trước khi nghĩ ra cách đối mặt với những vấn đề của chưởng quầy Ly, tốt nhất vẫn nên trốn nàng thì hơn.

    Chưởng quầy Ly đến tiệm quan tài chưa được bao lâu đã có khách tới cửa. Mà vị khách này chưởng quầy Ly cũng quen biết, đó là hai tiểu đồng của Thành Đàm. Bọn họ đến tiệm quan tài phố Tây không vì chuyện gì khác ngoài chuẩn bị hậu sự cho Thành Đàm. Mà một trong hai tiểu đồng này lại là thân thể mới của Vân Nhai.
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 28: Đệ tử Huyền Tôn giáo
    Vụ làm ăn thứ ba của tiệm quan tài Phố Tây rốt cục cũng tới cửa , hơn nữa còn là một vụ làm ăn lớn.

    Thành Đàm là Giám chính Tư thiên giám, tâm phúc bên người Hoàng thượng, đột nhiên chết bất đắc kỳ tử ở Hồng Hồ sơn trang ngoại ô Đan thành, việc này không lớn không nhỏ, nếu xử lý thỏa đáng Hoàng Thượng vẫn biết Thành Đàm luôn luôn yếu đuối, ngàn dặm xa xôi đến Đan thành khí hậu không quen nhất thời không chịu nổi nên đã ‘giá hạc quy khứ’, ai thán vài tiếng rồi thôi, nếu xử lý không tốt Hoàng Thượng đau lòng yêu thần khó tránh liên lụy đến Bùi gia bị tội chiếu cố không chu toàn, lại phái cấm vệ quân vào thành tra xét càn quét một lượt, vậy lại càng không ổn.

    Tuy rằng Vân Nhai không để mấy tục sự này ở trong lòng, nhưng hắn còn ẩn thân trên người tiểu đồng Huyền Tôn giáo, chứng tỏ hắn không muốn gây ra nhiễu loạn ngoài ý muốn.

    Khi hai tiểu đồng vào tiệm quan tài phố Tây, Đỗ Tuyền đang dựa lên tủ ngủ gà ngủ gật, nghe thấy tiếng bước chân mới hoảng hốt tỉnh lại.

    “Hả? Hai vị tiểu đạo gia có đến nhầm chỗ không vậy? Nơi này là tiệm quan tài.” Đỗ Tuyền chống đầu, nửa híp mắt, mang theo ba phần mơ hồ hỏi.

    Hai tiểu đồng thoạt nhìn tuổi tương đương, ước chừng khoảng tám chín tuổi, diện mạo sạch sẽ thanh tú, một người tròn trịa, một người gầy yếu, hai người đều mặc áo màu lam giống nhau.

    Một tiểu đồng trong đó thi lễ với Đỗ Tuyền, mở miệng nói:“Ta là Tử Minh, vị này là sư đệ ta Nguyên Đốc, chúng ta là thủ hạ đệ tử của Thành Đàm Huyền Tôn giáo. Sư phụ ta xưa nay thân thể không tốt, đến rạng sáng nay đột nhiên quy tiên, chúng ta tới đây để lo hậu sự cho sư phụ.”

    Đỗ Tuyền nghe xong hơi sửng sốt, Thành Đàm đã chết?!

    “À, vị sư phụ Thành Đàm ngươi nói là Giám chính đại nhân Tư thiên giám sao?”

    Tử Minh gật đầu:“Đúng vậy.”

    “Thành đại nhân đã qua đời?!” Đỗ Tuyền vẫn không thể tin.

    Tử Minh Nguyên Đốc cùng gật đầu.

    Đỗ Tuyền lại ngẩn người mất một lát mới nhảy dựng lên tiếp đón hai vị khách hàng nhỏ:“Hai vị tiểu đạo gia mời theo ta vào phòng chọn quan tài.”

    Đỗ Tuyền vừa cùng hai tiểu đồng Tử Minh Nguyên Đốc chọn quan tài, vừa nói thầm trong lòng, Thành Đàm mới đến Đan thành chưa được nửa tháng, mấy ngày trước còn muốn mời lão đạo đến Hồng Hồ sơn trang, sao hôm nay đột nhiên lại chết? Không có chút dấu hiệu nào cả. Tuy rằng nghe nói vị Giám chính đại nhân này luôn luôn yếu ớt, bệnh tật , nhưng Đỗ Tuyền vẫn luôn tưởng Thành Đàm chỉ sĩ diện thôi, ai ngờ thật sự lại là một kẻ đoản mệnh?! Lạ nhất là Thành Đàm đã chết, vậy Bùi gia phải làm sao bây giờ? Sủng thần của Hoàng Thượng bỗng nhiên chết bất đắc kỳ tử trong biệt viện Bùi gia, còn chưa biết sẽ bị Hoàng Thượng trị tội thế nào, vì sao đến đặt mua quan tài cho Thành Đàm lại là hai tiểu đồng? Người của Bùi gia đâu?

    Đang nghĩ tới đó, Tử Minh nói với Đỗ Tuyền:“Tiểu ca, lấy bộ quan tài này đi.”

    “Cái này?” Tử Minh Nguyên Đốc hai người chọn một bộ quan tài cực bình thường, cũng không quý, dường như không phù hợp với chức Giám chính Tư thiên giám của Thành Đàm cho lắm.

    Hai tiểu đồng gật đầu, trăm miệng một lời nói:“Cái này.”

    Tử Minh nhìn Đỗ Tuyền kinh ngạc, giải thích nói:“Sư phụ Thành Đàm của chúng ta là đệ tử đạo trưởng Minh Dục tông chủ Huyền Tôn giáo, dù có vào triều làm quan hay không, người cũng vẫn là người xuất gia, không chìm đắm trong thế tục phàm trần, lễ mai táng sẽ làm theo quy định của Huyền Tôn giáo, tất cả giản lược.”

    Đỗ Tuyền sững sờ gật đầu, nói:“Tiểu đạo gia nói phải. Để ta gọi người đưa quan tài đến quý phủ.”

    Tử Minh nói:“Di thể sư phụ hiện tại tạm thời đặt ở Hồng Hồ sơn trang ngoài thành, xin tiểu ca phái người đưa quan tài đến đó, sư đệ ta sẽ dẫn họ vào.”

    “Được được, ta hiểu.” Đỗ Tuyền đi gọi tiểu nhị cửa hàng đến hỗ trợ.

    Tử Minh quay sang Nguyên Đốc nói:“Đệ mang theo quan tài về đặt di thể sư phụ. Ta đi nói với Bùi phủ và huyện nha một tiếng, bọn họ hẳn là biết chuyện sư phụ đột nhiên đi về cõi tiên phải báo cáo như thế nào với Hoàng thượng. Mặt khác, nếu sư thúc đến đây nhất định phải lập tức báo cho ta biết.”

    “Đã biết sư huynh.”

    Chưởng quầy Ly thật ra đã sớm đến cửa hàng, nhưng thấy hai tiểu đồng Tử Minh và Nguyên Đốc đến đây liền kháp chú ẩn thân ẩn đi. Nguyên Đốc chẳng qua là một tiểu đạo đồng Huyền Tôn giáo mới học vài năm, đương nhiên không có khả năng nhìn thấu pháp thuật của chưởng quầy Ly, nhưng Tử Minh lại là thân thể mới của Vân Nhai, lấy đạo hạnh của Vân Nhai muốn vạch trần chưởng quầy Ly không khó, nhưng nay hắn bị thân thể người phàm hạn chế, dù là pháp lực, linh lực hay cảm giác đều không bằng trước, thậm chí còn không linh mẫn bằng tiểu hòa thượng Tòng Tố kia, đương nhiên cũng không cảm thấy được chưởng quầy Ly ở ngay bên người hắn.

    Chưởng quầy Ly không rõ, vì sao Vân Nhai phải nhốt mình trong thân thể người phàm. Chính nàng bị Bạch Nham phong ấn, vô số lần muốn phá tan phong ấn, vô số lần tức đến nỗi muốn giêt Bạch Nham, nhưng cuối cùng vẫn bị nhốt chặt. Nghĩ lại vẫn thấy tức thấy cáu thấy giận!! Nhưng, sao Vân Nhai lại cam tâm làm vậy? Chưởng quầy Ly từng hiểu rất rõ Vân Nhai, cao ngạo, tự phụ thanh cao, làm việc chỉ theo ý mình, chớ nói con người, dù là thần, là ma cũng không thể khống chế hắn, kể cả Thiên Khê cũng không thể điều khiển hắn. Rốt cuộc ba trăm năm này Vân Nhai đã xảy ra chuyện gì, lại khiến hắn biến thành như vậy. Hoặc là, hắn có ý đồ khác?

    Tử Minh ở lại phòng trong chốc lát, dường như đang ngẩn người, thật lâu sau mới xác định cảm giác của mình, hắn mới nhập vào một thể xác mới, luôn cảm thấy không được tự nhiên, xoay xoay vặn vặn cũng không quen, hơn nữa đứa nhỏ Tử Minh này đạo hạnh quá kém, làm cảm giác của Vân Nhai cũng bị chậm chạp đi không ít, cảm giác với sự khác thường xung quanh cũng không được nhạy.

    “Du Dao, muội ở đây sao?” Vân Nhai thử khẽ hỏi.

    Chưởng quầy Ly hơi ngừng lại một chút rồi mới hiện thân đối mặt với Vân Nhai:“ Phản ứng của huynh thật chậm.”

    Vân Nhai cười cười, nụ cười này ở trên mặt đứa nhỏ Tử Minh này, nhìn thật quá cổ quái.

    Chưởng quầy Ly hỏi:“Thành Đàm đã chết, huynh nhập vào trong thân thể đứa nhỏ này là muốn làm gì? Không chê nó khó chịu à?”

    “Quen rồi cũng không khó chịu lắm.” Vân Nhai lắc đầu, nói,“Làm vậy nhiều năm, ta phát hiện mượn thân thể phàm thể có rất nhiều chỗ tiện lợi, đặc biệt là ở trong Huyền Tôn giáo, nếu có thời gian, ta sẽ từ từ kể cho muội nghe. Nhưng giờ chỉ sợ không tiện.” Nói xong liền cáo từ chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly gật gật đầu:“Được.”
    Vân Nhai bước ra cửa một bước, dừng lại, quay đầu lại nói với chưởng quầy Ly một câu:“Bạch Nham…… Muội vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn, đừng quá mức thân cận với hắn, miễn cho rước họa vào thân.”

    Vân Nhai đi rồi, chưởng quầy Ly luôn luôn nghĩ đến câu nói cuối cùng của hắn. Ba trăm năm trước rõ ràng là nàng làm liên luỵ Bạch Nham phải đánh một trận với Thiên Khê, sao nay Vân Nhai lại cảnh báo cho nàng đừng để bị Bạch Nham làm liên lụy? Điều này làm cho chưởng quầy Ly càng thêm nghi ngờ về quá khứ, bối cảnh của Bạch Nham.

    Cộp cộp cộp……

    Tiếng vó ngựa vội vàng từ xa đang tiến lại gần.

    “Hu.” Trên đường khoái mã bị người kéo giật dây cương dừng ở trước cửa tiệm quan tài phố Tây.

    Một thanh niên lưng đeo một thanh kiếm sắt lớn, trên người mặc trang phục tối màu gọn gàng, tay phải đeo một chiếc găng nửa bàn, thắt lưng có đeo một chiếc nỏ ngắn nhỏ, bao đựng tên được thiết kế đặc biệt gắn trên giày. Hắn xoay người nhảy xuống lưng ngựa, nhanh chóng sải bước vào tiệm quan tài.

    Đỗ Tuyền nhìn động tác lưu loát như mây bay nước chảy cùng trang phục kỳ lạ của người nọ có chút sửng sốt, vội nghênh đón:“Vị công tử này, xin hỏi cần gì sao?”

    “Ta tìm đến Đạo trưởng Bạch Nham .”

    “Hả.” Đỗ Tuyền ngạc nhiên, cười ha ha hai tiếng, nói,“Thật không khéo, Đạo trưởng Bạch Nham đã ra ngoài vân du, đã đi hơn nửa tháng lúc này không biết đã đi đến nơi nào rồi, cũng không biết khi nào trở về.”

    Người thanh niên nhíu đôi mày rậm “Vậy chủ nhân của các ngươi đâu? Sư đệ ta mấy ngày trước đây mới tặng thiệp mời người trong cửa hàng, là ai đến chỗ hẹn?”

    “Sư đệ? Thiệp mời?” Đỗ Tuyền nghĩ nghĩ, lâu nay người đến cửa hàng đưa thiệp mời chỉ có Giám chính Tư thiên giám Thành Đàm đã chết kia, người thanh niên này xưng hắn là sư đệ, vậy hắn cũng là người của Huyền Tôn giáo sao?

    Kì lạ, hôm nay là ngày gì mà cửa hàng đột nhiên náo nhiệt, người đến còn toàn là đạo sĩ, chẳng lẽ cửa hàng này xung đột với đạo sĩ sao? Chân trước mới tiễn bước hai tiểu đạo đồng, sau lưng lại tới thêm một kẻ.

    “Ta là thủ hạ đệ tử của đạo trưởng Minh Dục tông chủ Huyền Tôn giáo, Đường Phong, Thành Đàm là sư đệ ta.” Đường Phong tự giới thiệu, nói,“Bất luận mấy ngày trước người đến chỗ hẹn là Bạch Nham hay là chủ nhân ngươi, ta đều muốn gặp.”

    Đỗ Tuyền đánh giá thanh niên này một lượt, mặc dù hắn ăn mặc giống thợ săn hơn là đạo sĩ, nhưng trong thiên hạ chắc chẳng có ai dám mạo nhận là đệ tử Huyền Tôn giáo? Huống chi còn là đệ tử của đạo trưởng Minh Dục, sư huynh Tư Giám chính thiên giám. Người này diện mạo không tồi, nếu không phải sát khí trên mặt quá nặng, các loại vũ khí trên người làm cho người ta sợ hãi, thì cũng là một chàng trai tuấn tú, thay đạo bào thì cũng có vài phần tiên phong đạo cốt.

    Trong cửa hàng bỗng nhiên xuất hiện một kẻ có thân phận đặc biệt, chưởng quầy Ly đương nhiên biết. Khi Đỗ Tuyền đang lo lắng phải ứng phó Đường Phong như thế nào, nàng từ trong phòng khách đi ra.

    “Đường đạo trưởng phải không?” Chưởng quầy Ly bưng chén trà đi ra đưa tới trước mặt Đường Phong, mỉm cười với hắn.

    Đường Phong đầu tiên là thấy một chén trà nhỏ, một đôi tay trắng nõn như ngọc, giương mắt nhìn là khuôn mặt tuyệt mỹ của chưởng quầy Ly, một nụ cười khuynh thành, đột nhiên thất thần, một lát sau mới hoàn hồn âm thầm mặc niệm hai tiếng tội lỗi.

    “Cô là?”

    “Ta là chủ nhân tiệm quan tài này, ta họ Ly, mọi người đều gọi ta là chưởng quầy Ly.” Chưởng quầy Ly lại cười nói,“Không biết Đường công tử tìm phu quân ta có chuyện gì?”

    Chưởng quầy Ly cười nói ra những lời này, trong lòng âm thầm phỉ nhổ. Phu quân! Đều do Bạch Nham gây họa!

    “Chưởng quầy Ly khách khí quá, không cần gọi công tử, gọi ta Đường Phong là được rồi.” Hai má Đường Phong hơi hơi phiếm hồng, có chút ngại ngùng cúi thấp đầu, khí phách vừa rồi nháy mắt biến mất sạch, nói,“Sáng nay ta đến Đan thành, đi đến Hồng Hồ sơn trang biết được sư đệ ta Thành Đàm vài canh giờ trước đã ho ra máu mà mà chết. Ta nghe hạ nhân trong sơn trang nói hai sư điệt của ta nửa canh giờ trước đã ra khỏi sơn trang đến tiệm quan tài trong thành chuẩn bị tang sự cho sư đệ Thành Đàm, vừa khéo nên ta lập tức đến đây. Nhưng cũng không phải hoàn toàn là vì đuổi theo hai sư điệt, mà quan trọng hơn là nhiều ngày qua, sư đệ Thành Đàm vì thân thể không khoẻ vẫn luôn ở trong Hồng Hồ sơn trang tu dưỡng, chỉ gặp đúng một người, đó là phu quân của chưởng quầy Ly, ông chủ tiệm quan tài này. Ta đến cũng vì muốn gặp hắn, hỏi hắn về chút chuyện của sư đệ ta. Mặt khác cũng muốn gặp Đạo trưởng Bạch Nham .”

    Chưởng quầy Ly gật đầu, ngồi ở vị tríbên cạnh Đường Phong, cẩn thận đánh giá hắn một lượt. Người thanh niên này mới nhìn qua ước chừng hai mươi tám hai mươi chín tuổi, nhưng nhìn kỹ mới có thể phát hiện, có lẽ là vì hắn hàng năm hành tẩu bên ngoài, làn da phơi nắng có hơi đen, khiến hắn nhìn già hơn tuổi thật một chút.

    “Bây giờ phu quân ta cũng không ở trong tiệm, nếu ngài có thể chờ, ta phái người đi mời chàng đến?”

    “Vậy đa tạ chưởng quầy Ly.”

    Chưởng quầy Ly gật đầu, phân phó Đỗ Tuyền:“Đi mời ông chủ đến, đi nhanh về nhanh.”

    Đỗ Tuyền lên tiếng, tức khắc rời khỏi cửa hàng. Trên đường về nhà không ngừng nghĩ về kẻ tên Đường Phong kia, vì sao hắn muốn gặp lão đạo? Thành Đàm không phải đã chết rồi sao? Sao đột nhiên lại nhảy ra một tên Đường Phong? Hơn nữa nhìn như không có thiện ý. Binh khí trên người hắn dùng để đối phó ai ? Vẫn nên mau mau trở về hỏi lão đạo một chút thì hơn.

    Chưởng quầy Ly hơi mỉm cười, tùy ý nói chuyện cùng Đường Phong, cố gắng nói vài câu khách sáo,“Ngày đó, Thành đại nhân sai người đưa thiệp mời tới, ta không ở trong thành nên bỏ lỡ, tướng công ta sau khi về chỉ nói Thành đại nhân hỏi chàng chút chuyện trong nhà, cũng không có gì đặc biệt. Ta vốn nghĩ Thành đại nhân đến tìm Đạo trưởng Bạch Nham, nên đương nhiên cũng chẳng có chuyện gì để nói với tướng công ta. Chỉ tiếc đạo trưởng đã sớm rời khỏi Đan thành, mà Thành đại nhân lại đột nhiên…… Ai.”

    Đường Phong lặng lẽ thở dài, đau thương hiện rõ.

    “Sư đệ Thành Đàm mấy tháng trước có gửi thư cho ta, hẹn gặp ở Đan thành, đáng tiếc, đáng tiếc đệ ấy lại ra đi đột ngột như vậy.”

    “Thành đại nhân đến Đan thành là có chuyện gì quan trọng sao? Ta mặc dù không thể lập tức tìm Đạo trưởng Bạch Nham về, nhưng Đường đạo trưởng có thể để lại một phong thư, chờ đạo trưởng trở về ta sẽ lập tức chuyển giao.”

    Đường Phong lắc đầu, nói:“Thật ra ta và Thành Đàm ước định gặp ở Đan thành, mấu chốt cũng không phải vì Đạo trưởng Bạch Nham .”

    Chưởng quầy Ly ngẩn người, Vân Nhai đến Đan thành quả nhiên có mục đích khác? Vì nàng? Hay là vì ai khác?
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 29: Đại loạn xảy ra
    Vì sao Thành Đàm đến Đan thành?

    Chưởng quầy Ly yên lặng nhìn Đường Phong, suy nghĩ tỉ mỉ chuyện Thành Đàm đến Đan lại một lần.

    Bạch Nham và chưởng quầy Ly đến núi tuyết Tây Lĩnh là mười ngày trước, trong lúc đó Bạch Nham có trở về một lần, ước chừng là bốn ngày trước, nói cách khác Thành Đàm đến Đan thành là chuyện của năm ngày trước. Sau khi đến Đan thành hắn trực tiếp ở tại Hồng Hồ sơn trang ngoại ô, ngay hôm sau liền sai người đưa thiệp mời đến tiệm quan tài tìm người.

    Theo như lời Đỗ Tuyền, Thành Đàm phái người tới trước hết là muốn mời Bạch Nham đến Hồng Hồ sơn trang, nhưng Bạch Nham nói câu cuối trong thiệp mời “Mời khanh cùng gia quyến” rõ ràng là mời chưởng quầy Ly và phu quân Bạch Nham bịa ra cùng tới. Làm cho người ta khó hiểu không chỉ ở chỗ này, mà là Vân Nhai dù biết rõ thân thể Thành Đàm không chống đỡ được mấy ngày, nhưng vẫn đến Đan thành, sau khi tìm được tiệm quan tài, lại phái đệ tử ở trong thành phát phù chú, mà hắn vừa chết được mấy canh giờ Đường Phong đã tới rồi.

    Lấy hiểu biết của chưởng quầy Ly đối với Vân Nhai, cho dù hắn nói cái gì, làm chuyện gì tất có nguyên nhân của nó. Mỗi một ánh mắt, mỗi một động tác đều có ý nghĩa. Nàng dám cá Vân Nhai chọn Thành Đàm, thân thể Tử Minh làm vỏ bọc tất có nguyên nhân. Hắn vào Đan thành tất có mục đích, nhưng nàng không đoán được, hoàn hoàn không đoán được.

    Chưởng quầy Ly quay về phía Đường Phong tươi cười, từ từ nói:“Một thời gian trước trong thành đã xảy ra hai chuyện lạ không thể tưởng tượng nổi, nhà giàu Lâm gia trong thành hơn mười ngày mà chết ba người, công tử Bùi gia lại bỗng nhiên rơi xuống nước chết đuối khiến lòng người hoảng sợ. Sau khi Thành đại nhân đến đã phái đệ tử quý phái đến từng nhà đưa tặng phù chú an trạch, mọi người đều rất cảm kích Thành đại nhân, ai ngờ……”

    Bi thương giữa hàng lông mày Đường Phong vẫn không giảm, hơi hơi lắc đầu:“Thành sư đệ bạc mệnh. Sư phụ từng nói sư đệ cực kỳ có tuệ căn có thể nhìn thấy Thiên Cơ, đây là thiên phú cũng là nghiệt, cuộc đời này nhất định vô phúc. Ai, không ngờ ngày này lại tới như vậy sớm, đệ ấy mới hai mươi ba tuổi.”

    Chưởng quầy Ly nghe Đường Phong bóp cổ tay thở dài, tính toán xem làm cách nào thám thính chút chuyện từ trong miệng hắn.

    “Xin nén bi thương.” Chưởng quầy Ly an ủi một câu, nói,“Vừa rồi hai vị tiểu đạo gia tới đây chỉ chọn một bộ quan tài, nói rằng tang lễ Thành đại nhân sẽ làm theo quy định của Huyền Tông môn, không biết ta có thể giúp được việc gì không? Ta sẽ cố gắng hết sức mình để báo đáp ơn Thành đại nhân tặng phù chú.”

    Đường Phong nói:“Chưởng quầy Ly không cần để trong lòng, tặng phù chú chỉ là việc nhỏ thôi. Thật ra quảng phát phù chú là để mọi người an tâm, yêu ma tác loạn trong thành đã sớm bị giết hết. Ta nghĩ chuyện này là công lao của Đạo trưởng Bạch Nham. Thành sư đệ cũng không làm gì cần chưởng quầy Ly báo ân.”

    “Ngài nói Đạo trưởng Bạch Nham giết hết yêu ma?” Chưởng quầy Ly lộ ra vẻ vô cùng kinh ngạc.

    Nàng, Bạch Nham, Tòng Tố tiêu diệt nữ Bạt, Đường Phong và Thành Đàm có lẽ không rõ chi tiết, nhưng Đường Phong vừa đến Đan thành đã biết chuyện nữ Bạt đã chết, việc này rất kỳ lạ.

    “Đúng,” Đường Phong gật gật đầu, giải thích nói,“Nói cho cô biết cũng không sao. Từ hai năm trước, sư phụ của ta cũng chính là đạo trưởng Minh Dục nghe được thần dụ, thiên hạ sẽ có đại loạn, vì thế cho bảy sư huynh đệ chúng ta mỗi người một phong thư, bảo chúng ta mang thư xuống núi dựa theo chỉ thị trừ ma khắp nơi. Mục tiêu trong phong thư của Thành sư đệ chính là nơi này, nhưng thân thể đệ ấy quá yếu, vài năm nay ngày càng sa sút, chỉ đi đường cũng đã bắt đầu không tiện, rất nhiều chuyện lòng có dư mà lực không đủ. Đệ ấy sợ làm lỡ đại sự, để yêu ma gây họa một phương, liền gửi thư cho ta hy vọng ta có thể mau chóng tới tương trợ. May mà có Đạo trưởng Bạch Nham trùng hợp ở trong thành, thế mới hóa giải được một kiếp nạn.”

    “Thì ra là thế.”

    Thì ra Vân Nhai biết trong Đan thành ẩn dấu một nữ Bạt, vậy hắn có biết nữ Bạt này muốn xác tiểu thiếu gia Lâm gia để làm gì không? Có biết xác chết kia đã bị Thiên Khê mang đi rồi không? Đi một vòng lớn, dường như vấn đề lại quay về trên cái xác kia kia.

    Chưởng quầy Ly giả bộ khẩn trương lo lắng lại hỏi:“Xin hỏi, thiên hạ đại loạn đạo trưởng Minh Dục nói là ý gì?”

    Đường Phong lắc đầu, nói:“Chuyện này ta cũng không rõ. Ta chỉ phụng sư mệnh làm việc.”

    “Vậy đạo trưởng tìm đến Đạo trưởng Bạch Nham là có liên quan đến thần dụ kia sao?”

    “Ai, việc này……” Đường Phong bất đắc dĩ lắc đầu,“Có nói cho cô cũng vô dụng, chẳng qua chỉ tăng thêm phiền não của cô thôi. Dù sao thiên ý khó dò, chỉ có thể theo thiên mệnh.”

    Chưởng quầy Ly lại mơ hồ, nhưng Đường Phong hiển nhiên không muốn nói thêm gì nữa, nàng cũng không tiện hỏi lại, chỉ có thể chờ Bạch Nham đến đây, xem hắn có thể moi thêm được thông tin gì không.

    Đường Phong uống hết một chén trà nhỏ, chưởng quầy Ly lại pha thêm một ấm trà cho hắn. Không lâu sau Bạch Nham và Đỗ Tuyền cùng nhau đến. Đương nhiên, giờ phút này Bạch Nham xuất hiện ở tiệm quan tài không phải lão đạo ngày thường, mà vị công tử tao nhã – Ly Lạc Phi.

    Bạch Nham đi đến trước mặt Đường Phong, ôm quyền nói:“Đạo trưởng Đường Phong, tại hạ là ông chủ tiệm quan tài này, tiểu đệ họ Ly.”

    Biết ngay biết ngay mà, Bạch Nham vừa nói dứt lời, liền bị ánh mắt sắc như dao của chưởng quầy Ly chém tới, lại chọc giận nàng rồi.

    “Ly công tử.” Đường Phong ôm quyền đáp lễ.

    “Đạo trưởng xin mời vào nội đường ngồi.” Bạch Nham cười dẫn Đường Phong vào nội đường, để chưởng quầy Ly và Đỗ Tuyền ở lại bên ngoài.

    Đi vào bên trong nội đường, Đường Phong cũng không vòng vo mà đi thẳng vào vấn đề, hỏi Bạch Nham:“Tại hạ Đường Phong, sư huynh của Thành Đàm, nay đến quấy rầy là vì Ly công tử là người cuối cùng gặp sư đệ ta.”

    Bạch Nham vốn định vuốt vuốt râu, đụng đến cái cằm trơn láng mới nhớ ra bây giờ hắn không phải bộ dáng lão đạo sĩ nữa, vội mỉm cười che giấu, nói:“Đường đạo trưởng hiểu lầm rồi, Thành đại nhân mời ta đến Hồng Hồ sơn trang đã là chuyện của bốn ngày trước, ta sao có thể là người cuối cùng gặp Thành đại nhân chứ?”

    Đường Phong lắc đầu nói:“Nói như vậy đi, Thành Đàm sư đệ từ kinh thành đến đây, đi theo chỉ có một xa phu, hai cái tùy tùng trong phủ cùng hai đệ tử Tử Minh và Nguyên Đốc. Sau khi tới Đan thành, Bùi phủ dọn Hồng Hồ sơn trang cho sư đệ Thành Đàm, đáp ứng yêu cầu của sư đệ chuyển hết hạ nhân đi để cho sư đệ tĩnh dưỡng. Mấy ngày thời nay, ngoại trừ từ Tử Minh Nguyên Đốc chăm sóc cuộc sống hằng ngày, sư đệ Thành Đàm chỉ thấy gặp một vị khách duy nhất là Ly công tử. Vậy nên ta mới đến đây.”
    “Đường đạo trưởng muốn hỏi ta cái gì?” Bạch Nham mờ mịt nhìn Đường Phong, lần này không phải giả vờ, mà hắn thực sự không rõ Thành Đàm và Đường Phong rốt cuộc đang làm trò gì.

    “Hôm đó, Thành Đàm sư đệ đã nói những gì với công tử?”

    Bạch Nham nghĩ, Thành Đàm đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, Đường Phong đột nhiên xuất hiện, hai việc này có liên quan sao? Hắn nên ăn ngay nói thật, hay nên nói dối?

    “Ngày đó ta nhận được thiệp mời của Thành đại nhân liền đáp ứng lời mời đến Hồng Hồ sơn trang, được môn đồng dẫn vào nhà thuỷ tạ bên trong, lại được hai vị tiểu đạo trưởng chỉ dẫn đến tầng hai nhà thuỷ tạ gặp Thành đại nhân.” Bạch Nham chậm rãi nói rõ chuyện tối hôm đó, không chút dối trá, không chút khuyếch đại nào.

    Bạch Nham thành thật như vậy từ khi nào?

    Trong lòng Bạch Nham gảy bàn tính lạch cạch. Chuyện ngày ấy Bạch Nham nghĩ không ra, nếu Đường Phong hỏi, hắn giấu giếm làm gì? Hắn nói dối nói xưa nay vẫn rất rõ ràng chặt chẽ, khó ai có thể vạch trần ngay lập tức. Nhưng Thành Đàm làm việc cổ quái, tất có việc không thể nói, nay Thành Đàm đã chết, nếu muốn biết nguyên do khúc chiết trong đó, vậy chỉ có thể tìm manh mối sơ hở từ Đường Phong thôi. Bạch Nham nói rõ ràng mọi chuyện xong liền nhìn phản ứng của Đường Phong ra sao.

    Đường Phong cau mày tỉ mỉ nghe những lời Bạch Nham nói, mất một lúc lâu mà chưa lên tiếng.

    Bạch Nham không nhịn được hỏi:“Đường đạo trưởng? Có gì không ổn sao?”

    Đường Phong gật đầu lại lắc đầu, cau mày nghĩ một lúc mới nói:“Ta và sư đệ Thành Đàm đã nghe sơ qua về việc ở Đan thành, cũng không hiểu rõ về lai lịch của Đạo trưởng Bạch Nham. Trong thư sư đệ nói, Đạo trưởng Bạch Nham từng ở kinh thành vài năm, bốc quẻ cho Hoàng Thượng, được Hoàng Thượng vô cùng tín nhiệm, nhưng bỗng nhiên đi không từ giã. Khúc chiết trong đó sư đệ Thành Đàm ở kinh thành điều tra rất lâu thấy không ít điểm đáng ngờ. Sau lại nghe nói đến những việc xảy ra ở Đan thành, trong lòng ta cùng với sư đệ đều có chung phán đoán, thế nên mới vội vàng tới đây mong gặp được Đạo trưởng Bạch Nham một lần. Không ngờ sư đệ tới lại không đúng dịp. Theo như lời Ly công tử nói, Thành sư đệ dường như cũng không sốt ruột tìm hiểu về Đạo trưởng Bạch Nham, hay là trong lòng đệ ấy đã có đáp án?”

    “Không biết ta có thể lắm miệng hỏi một câu, trong lòng Đường đạo trưởng suy đoán thế nào?”

    Đường Phong cúi đầu trầm ngâm:“Ta đoán vị Đạo trưởng Bạch Nham này có thể là ngũ sư huynh Tế Đồng đã mất tích mười hai năm của ta.”

    Bạch Nham ngẩn người, suy đoán này…… là sao?

    “Vị đạo trưởng Tế Đồng này trông như thế nào?” Bạch Nham hỏi tiếp.

    Đường Phong lắc đầu:“Khi sư huynh Tế Đồng mất tích, ta mới mười lăm tuổi, nhiều năm như vậy rồi không biết bộ dạng huynh ấy có gì thay đổi không.”

    “Đường đạo trưởng không ngại nói xem.”

    “Ừm, ta nhớ rõ sư huynh Tế Đồng cao chừng sáu thước, người béo, mày đậm mắt dài, khuỷu tay trái có một vết sẹo dài chừng ba tấc, nghe đại sư huynh nói là khi sư phụ bảo sư huynh Tế Đồng lên núi cánh tay trái bị gãy cho nên để lại một vết sẹo.”

    Bạch Nham nói:“Nghe Đường đạo trưởng hình dung thì không có điểm nào tương tự Đạo trưởng Bạch Nham cả, có lẽ không phải người đạo trưởng muốn tìm rồi.”

    Đường Phong thở một tiếng:“Ai.”

    Bạch Nham còn muốn tiếp tục tìm hiểu, nhưng Đường Phong đã đứng dậy chắp tay cúi đầu, nói:“Hôm nay quấy rầy, sư đệ ta hậu sự còn chưa xử lý thỏa đáng, ta cáo từ trước. Đa tạ Ly công tử.”

    “Đạo trưởng khách khí. Mời.” Bạch Nham khó khăn đưa Đường Phong ra ngoài, chưởng quầy Ly ẩn thân trong nội đường liền hiện thân.

    Chưởng quầy Ly ngồi bắt chéo chân trên ghế thái sư, nhìn Bạch Nham trở lại nội đường, hỏi:“Chuyện này ngươi thấy thế nào?”

    Bạch Nham nói:“Lúc trước Đường Phong nói gì với nàng?”

    “Nói sư phụ hắn, đạo trưởng Minh Dục nổi tiếng thiên hạ nhận được thần dụ, đại loạn sắp xảy ra.”

    “Thần dụ?”

    Đạo trưởng Minh Dục, tông chủ Huyền Tông môn trên núi Vân Đài, cao nhân tu đạo bậc nhất trong gần trăm năm qua, nếu hắn nói đại loạn sắp xảy ra, vậy ngày đó chắc chắn sẽ tới.

    Bạch Nham nhướng mày, thiên hạ đại loạn ngoại trừ do Thiên Khê và Vân Nhai cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận ra thì không còn khả năng nào khác. Đạo trưởng Minh Dục phái đệ tử hàng ma phục yêu khắp nơi hắn có thể hiểu là tấm lòng tế thế cứu người. Nhưng chuyện này sự có liên quan gì đến chuyện Thành Đàm, Đường Phong muốn tìm vị ngũ sư huynh Tế Đồng kia? Sao bọn họ còn sốt ruột tìm Tế Đồng hơn cả ngăn cơn sóng dữ cứu vớt thiên hạ?

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham suy nghĩ sâu xa, trong lòng lại đấu tranh, nàng có nên kể cho hắn những gì Vân Nhai nói hay không? Thiên hạ đại loạn nàng có nên quan tâm không? Nhìn vẻ mặt này của Bạch Nham, nhất định là hắn muốn nhúng tay rồi. Nhưng đại loạn này lại bắt nguồn từ kế hoạch cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận của Thiên Khê Vân Nhai, nếu nàng nhúng tay chắc chắn sẽ phải đấu một trận với Thiên Khê và Vân Nhai. Vân Nhai nói không sai, nàng làm đồ đệ của Ma tinh Hậu Khanh mấy trăm năm, làm sư muội của Thiên Khê và Vân Nhai mấy trăm năm, ngày xưa nàng chạy trốn chỉ vì muốn sống, nếu thật sự muốn nàng phản bội sư môn, đối địch với Thiên Khê và Vân Nhai, trong lòng nàng cũng không muốn.

    Nhưng để Bạch Nham một mình ứng phó, vậy chẳng khác nào để hắn đi chịu chết, trong lòng nàng…… Lại không muốn.


     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 30: Thần thức của Bạch Nham
    Tháng mười, thời tiết Đan thành đã bắt đầu trở lạnh, thỉnh thoảng có cơn gió lạnh thổi qua sẽ khiến người đi đường lạnh run. Nhưng càng khiến người ta khiếp sợ hơn là không khí kỳ lạ trong tiệm quan tài phố Tây.

    Đường Phong vội vàng đến cũng vội vàng đi, Đỗ Tuyền dựa vào cửa thở phào một hơi. Những chuyện gần đây khiến trái tim hắn hết lên lại xuống, thật sự là không chịu nổi nữa rồi.

    Tiểu nhị của cửa hàng đều bị phái đưa quan tài đến Hồng Hồ sơn trang. Tiễn bước Đường Phong, Đỗ Tuyền đi vào nội đường, chỉ thấy Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều hơi cúi đầu không biết đang suy nghĩ cái gì, trên nét mặt vài có phần nghi ngờ vài phần u sầu vài phần lo lắng đan xen vào nhau.

    “Chưởng quầy, lão đạo, hai người đang suy nghĩ cái gì vậy?”

    Đỗ Tuyền sải bước đi vào nội đường, một câu hỏi đã kéo tâm hồn đang treo ngược của hai người kia về. Hai người không tự chủ nhìn về phía đối phương, lúc bốn mắt chạm nhau dường như có thể đọc được cái gì đó từ ánh mắt người kia, rồi lại hoảng sợ né tránh.

    Đỗ Tuyền nhìn thấy vậy lại càng khó hiểu:“Làm sao vậy? Hai người từ hôm qua trở về vẫn là lạ, ở Phong Đô xảy ra chuyện gì sao?”

    Bạch Nham dùng khóe mắt liếc nhìn chưởng quầy Ly một cái, ho khan một tiếng, sửa sang lại ống tay áo, đem những chuyện đã xảy ra ở Thục nói qua loa cho Đỗ Tuyền nghe. Đỗ Tuyền nghe xong mày cũng nhíu lại.

    Ngày đó bọn họ cảm nhận được Tây Thục núi chuyển đất rung, chim thú rền rĩ, vì thế Bạch Nham và chưởng quầy Ly đi trước tìm hiểu, tìm được Tòng Tố bị thương trong sơn cốc núi tuyết Tây Lĩnh, một cô gái nghe hiểu được thú ngữ tên Thanh Vũ cùng một con báo tuyết có đạo hạnh mấy trăm năm. Tiếp theo Bạch Nham phái Tòng Tố và Thanh Vũ mang theo báo tuyết vào Phong Đô, gặp được yêu quái, con rối binh, đệ tử Phong Cơ – Như Nhứ. Đây đều là những chuyện Đỗ Tuyền không biết cũng chưa từng gặp qua. Nguy hiểm, khủng bố ở ngoài thật khiến người ta hưng phấn, quấy nhiễu trong lòng Đỗ Tuyền. Hắn hối hận rồi, lúc ấy lẽ ra nên đi theo lão đạo và chưởng quầy đến đất Thục mới phải, mới mấy ngày đã bỏ lỡ nhiều trò hay như vậy!

    Bạch Nham nói nửa ngày, đương nhiên bỏ bớt chuyện chưởng quầy Ly một mình vào Tháp Linh Lung, cũng che giấu chuyện mình vòng đến Bột Hải một chuyến.

    Đỗ Tuyền kích động hỏi thêm vài chi tiết, mới dần phát hiện ra vấn đề.

    “Lão đạo, trận pháp Ngũ Hành, Ma tinh Hậu Khanh, Thiên Khê Vân Nhai, việc này có liên quan đến núi tuyết Tây Lĩnh sao? Hai người đến Thục một chuyến sao lại không thấy bóng dáng Thiên Khê, liệu đây có phải hai chuyện khác nhau không?”

    Bạch Nham suy nghĩ một lát, lắc đầu:“Tòng Tố đi đến Thục là bởi vì trên đường đi có rất nhiều yêu ma đều tiến về đất Thục, lại theo chỉ dẫn của ta mới đi về phía Tây Thục. Nếu nói việc này không liên quan đến Thiên Khê thì thật vô lý. Vả lại, vừa rồi theo như lời đạo trưởng Đường Phong, Minh Dục nhận được thần dụ, thiên hạ sắp có đại loạn, hai chữ trùng hợp này thật sự không thể nào xảy ra.”

    Đỗ Tuyền hơi gật gật đầu, nghĩ thấy cũng đúng, thiên hạ sao lại có chuyện trùng hợp như vậy.

    Chỉ có trong lòng chưởng quầy Ly là chắc chắn, thiên hạ đại loạn nhất định là do Thiên Khê Vân Nhai cởi bỏ Ngũ Hành trận. Vân Nhai cảnh cáo chính là chứng minh tốt nhất.

    Thiên Khê đang tính toán cái gì đang tiến hành cái gì đã là một vòng luẩn quẩn lớn bao quanh Bạch Nham và chưởng quầy Ly, mà càng khiến chưởng quầy Ly khó hiểu là Vân Nhai đang định làm gì. Vì sao hắn lại dấn thân vào Huyền Tôn giáo, vì sao phải đến Đan thành, vì sao phải tìm Tế Đống, vì sao lại làm việc đó vào lúc này?!

    “Chúng ta làm thế nào bây giờ?” Đỗ Tuyền đi tới đi lui nhìn chưởng quầy Ly và Bạch Nham vài lần, hỏi.

    Bạch Nham sờ sờ cằm:“Nếu không tìm thấy Thiên Khê, nếu đám người Huyền Tôn giáo đã tự đến cửa, không bằng từ Đường Phong xem xem thần dụ kia là cái gì.”

    Như chưởng quầy Ly sở liệu, Bạch Nham nhất định sẽ nhúng tay, trong lòng nàng căng thẳng, mở miệng nói:“Nếu có thể thăm dò được thì Đường Phong đã nói từ vừa nãy rồi, ngươi có đi cũng chẳng thu hoạch được gì đâu.” Làm thế nào mới có thể ngăn cản Bạch Nham đây?

    Bạch Nham mỉm cười:“Dùng bộ dáng này đương nhiên không hỏi được gì,” Bạch Nham vung tay áo biến trở về thành lão đạo sĩ mặc đạo bào màu xanh,“Thế này có thể tâm sự với Đường Phong rồi.”

    “Dù biến trở về bộ dáng vừa già vừa xấu này ngươi cũng không thể lập tức hiện thân trước mặt Đường Phong, vừa rồi ngươi đã nói đạo trưởng Bạch Nham đã rời khỏi Đan thành hơn nửa tháng, nếu trở về cũng không nên nhanh như vậy, chúng ta về nhà trước đã, việc này còn phải tiếp tục thương nghị thật kỹ lưỡng.” Chưởng quầy Ly biết Bạch Nham sẽ không dễ dàng buông tha, bây giờ chỉ có thể tạm thời kéo dài được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

    Tuy nói về nhà, nhưng thừa dịp Đỗ Tuyền không để ý, chưởng quầy Ly lại kéo Bạch Nham bước lên mây mà đi, cũng không biết là đâu, Đỗ Tuyền ngay cả cơ hội mở miệng gọi một tiếng cũng không có. Hai người đã biến mất khỏi nội đường tiệm quan tài.

    “Ai?! Lại xảy ra chuyện gì?” Đỗ Tuyền sờ sờ đầu, thở dài đi đến đại sảnh bên ngoài nằm úp mặt xuống quầy tủ tiếp tục ngủ gà ngủ gật, chờ tiểu nhị trở về, hắn mới có thể đóng cửa về nhà. Chưởng quầy nói, dù trời sập cũng không thể chậm trễ việc buôn bán.

    Chưởng quầy Ly lại kéo Bạch Nham lên núi Lộc Đà Phong, vẫn là sơn động lần trước Bạch Nham cởi bỏ tầng phong ấn thứ bảy cho chưởng quầy Ly.

    “Có chuyện gì mà nàng phải kéo ta tới tận đây mới có thể nói?” Bạch Nham nhìn bốn phía chung quanh, vách tường trơn nhẵn cũng chẳng có gì hay mà xem, nhưng trên vách tường có vài cái lỗ nhỏ do tên Hỏa Vũ của chưởng quầy Ly tạo thành, làm cho Bạch Nham không khỏi nhớ tới chuyện ngày ấy.

    “Chẳng lẽ không phải ngươi có chuyện muốn với ta sao?” Chưởng quầy Ly khoanh tay trước ngực, tìm một tảng đá lớn ngồi xuống,“Ngươi có vài chuyện cần giải thích với ta thì phải?”

    “Lai lịch của ta sao?” Bạch Nham than nhẹ, chuyện này nên nói từ đâu đây?
    “Xem ra, ngươi còn chưa nghĩ ra được lý do thoái thác nhỉ.”

    Bạch Nham cười có chút thê lương, nói:“Không bằng chúng ta làm giao dịch đi, ta sẽ nói cho nàng tất cả những gì nàng muốn biết, đổi lại nàng cũng phải nói cho ta biết, ngày đó nàng đến Hồng Hồ sơn trang đã nói gì với Thành Đàm.”

    Sắc mặt chưởng quầy Ly bỗng trầm xuống, nhìn Bạch Nham chằm chằm, hơi hơi mím môi, Bạch Nham lẳng lặng nhìn những biểu cảm nhỏ này.

    “Thế nào? Không muốn sao?” Bạch Nham khẽ hỏi.

    Chưởng quầy Ly yên lặng một lúc, mới đáp:“Được.”

    Bạch Nham đi đến trước mặt chưởng quầy Ly, vươn tay ra.

    “Làm gì vậy?”

    “Sợ nàng không tin ta nói,” Bạch Nham mỉm cười,“Cho nên, dùng Thức Hồn Thuật đi. Ta sẽ không chống cự.”

    Thức Hồn Thuật là một loại pháp thuật tương đối cao thâm, mặc dù không khó học nhưng cũng không dễ sử dụng. Chỉ cần chạm vào thân thể đối phương là được. Nếu muốn đọc thần thức của người phàm đối với chưởng quầy Ly mà nói thì dễ như trở bàn tay. Nhưng muốn đọc thần thức của thần tiên, yêu ma thì rất khó, bởi vì Thức Hồn Thuật dễ sử dụng nhưng không thể che dấu, nói nôm na thì giống như một tên trộm giữa ban ngày ban mặt mặc đồ đen phá cửa vào, chỉ sợ không chỉ có chủ nhà mà cả hàng xóm cũng biết. Khả năng phòng ngự tinh thần của người phàm rất yếu ớt, chỉ có thể để người sử dụng thức hồn thuật thăm dò khắp thần thức của mình mà không thể chống cự, cuối cùng cũng chỉ như một giấc mộng bị bóng đè mà thôi. Nhưng thần tiên hoặc yêu ma, đạo hạnh càng cao, pháp lực càng mạnh tức năng lực phản kháng càng mạnh. Nếu người sử dụng Thức Hồn Thuật pháp lực không bằng ngược lại còn bị tóm gáy, còn nguy hiểm đến nguyên thần của chính mình. Giống như tên trộm mặc đồ đen kia chân trước vừa bước vào cửa đã phát hiện chủ nhà là một người vạm vỡ cao chín thước, còn chưa kịp phản ứng đã bị đá ra khỏi cửa. Hoặc tên trộm này mắt kém, đi vào hoàng cung đại nội, vừa vào cửa đã bị cấm vệ quân chặt thành tám mảnh.

    Mà chưởng quầy Ly sử dụng Thức Hồn Thuật với Bạch Nham, mặc dù không phải xông vào hoàng cung nhưng cũng không khác gì xông vào nha môn cấm quân. Vậy chỉ có hai khả năng, hoặc là hắn thật sự không hề giấu diếm chưởng quầy Ly, coi nàng như khách khách khí mời nàng vào, cho nàng tùy ý lục lọi đồ trong nhà mình. Hoặc là hắn đặt cạm bẫy, thừa cơ lấy mạng chưởng quầy Ly.

    Chưởng quầy Ly kinh ngạc nhìn Bạch Nham vươn tay trước mặt nàng, không kịp phản ứng xem mình nên làm như thế nào.

    “Làm sao vậy?” Bạch Nham vẫn duy trì tư thế đưa tay ra hỏi.

    Chưởng quầy Ly chậm rãi lắc lắc đầu, đưa tay cầm tay Bạch Nham, yên lặng niệm pháp quyết đưa nguyên thần của mình vào thần thức của Bạch Nham. Nếu Bạch Nham thật sự muốn giết nàng, thì từ ba trăm năm trước sẽ không cứu nàng. Huống chi trong nguyên thần của nàng còn có một tầng phong ấn của Bạch Nham, muốn giết nàng không cần phiền toái dụ nàng sử dụng thức hồn thuật làm gì.

    Thức hồn thuật nói đơn giản chính là để nguyên thần của người làm phép tiến vào trong thần thức của người bị làm phép, xem xét ý thức, trí nhớ của người kia. Đối với lão quái vật không biết đã bao nhiêu tuổi như Bạch Nham, thần thức của hắn rộng như biển, giống như một thế giới vô biên vô hạn, có núi non cây rừng trùng điệp xanh mướt, dòng nước chảy xiết, biển mây cũng có, tất cả ký ức của hắn đều giấu ở nơi này. Tuy rằng Bạch Nham mở cửa dẫn đường cho chưởng quầy Ly, tùy ý nàng đi lại trong thần thức của mình, nhưng nếu đi tìm không có mục đích, chỉ sợ chưởng quầy Ly sẽ đánh mất chính mình trong đó.

    Chưởng quầy Ly hạ quyết tâm, ý niệm duy nhất là mau chóng tìm được ký ức lúc ban đầu của Bạch Nham, xem hắn rốt cuộc là ai.

    Chưởng quầy Ly cuối cùng cũng tới một nơi có rất nhiều nước, trước mắt là đại dương mênh mông, bờ cát trắng, vách đá trùng điệp vây quanh.

    “Đại ca!” Có một tiểu cô nương chạy tới, vừa chạy chậm vừa dùng tay áo lau lung tung hai hàng nước mắt trên mặt,“Đại ca! Nhị ca cướp dạ minh châu phụ thân tặng muội rồi!”

    Tiểu cô nương lao vào trong lòng thiếu niên, hô:“Đó là quà sinh nhật phụ thân tặng muội mà!”

    Cuối cùng chưởng quầy Ly cũng thấy Bạch Nham, thiếu niên kia ngũ quan không khác Bạch Nham tuấn tú xuất sắc hiện nay là mấy, chỉ non nớt hơn một chút.

    Bạch Nham an ủi xoa xoa đầu tiểu cô nương, cười nói:“Biết rồi biết rồi, ngoan, Doanh Chi đừng khóc, đại ca cướp về cho muội là được!”

    Trên vách núi bỗng nhiên xuất hiện một thiếu niên khác, trong tay đang tung một quả cầu to như cái bát, nói với Bạch Nham cùng tiểu cô nương kia:“Phụ vương đem viên dạ minh châu lớn như vậy khắc thành đèn cho muội thật sự là quá lãng phí, nói thế nào cũng nên để huynh thưởng thức trước đã.”

    “Nhị ca!! Mau trả dạ minh châu lại cho muội!”

    “Nhị đệ, đừng náo loạn.”

    “Hừ! Phụ vương yêu chiều tiểu nha đầu này nhất, ngay cả đại ca huynh cũng thiên vị nó!”

    Ba huynh muội vì một viên dạ minh châu cãi nhau một hồi lâu, chưởng quầy Ly đang cảm thấy không thú vị, bỗng nhiên nghe thấy có người gọi ba người bọn họ, nàng sợ ngây người.

    “Đại điện hạ, nhị điện hạ, tam công chúa! Khách khứa đều đã đến đủ, long vương bệ hạ mời ba vị nhanh chóng hồi cung.”
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY​
    Chương 31: Cực hình Thần diệt

    “Không thể nào, không thể nào, không thể nào……” Chưởng quầy Ly đột nhiên rụt tay đang nắm tay Bạch Nham lại, vẫn không ngừng lặp đi lặp lại,“Không thể nào, tuyệt đối không thể!”

    “Thần thức không thể làm giả, nhìn qua Thức Hồn Thuật nhất định sẽ là chân tướng nàng muốn thấy.” Bạch Nham chậm rãi thu tay, cúi đầu nhìn chưởng quầy Ly, nghiêm túc trăm phần trăm.

    “Không thể nào!” Vẻ mặt Chưởng quầy Ly có vẻ bối rối hoảng loạn, miệng vẫn mơ hồ nói mấy câu không đầu không đuôi,“Chịu cực hình Thần Diệt, chưa hồn bay phách tán, nguyên thần hóa thành tro, Thiên Ngoại Lưu Hỏa sẽ không tắt, huynh không thể nào còn sống, tuyệt đối không thể! Không thể!”

    Bạch Nham đỡ bả vai đang run nhè nhẹ của chưởng quầy Ly, nói:“Không phải ta vẫn đang sống đứng ở trước mặt nàng đây sao?” Giọng hắn ôn hòa mềm mại, chưởng quầy Ly chậm rãi ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn hắn, trong mắt chứa đầy ngạc nhiên và nghi ngờ, điều đó không thể nào xảy ra được!

    Nụ cười của Bạch Nham có vẻ có chút miễn cưỡng, nhưng hắn vẫn cười, hắn cố gắng dùng nụ cười trấn an chưởng quầy Ly. Nhưng chưởng quầy Ly lại giống như có thể thông qua nụ cười của hắn nhìn thấy đau đớn khi hắn chịu cực hình Thần Diệt, những đau đớn vĩnh viễn không biến mất cũng không thể quên. Hắn còn sống, chưởng quầy Ly không rõ vì sao hắn có thể sống sót! Trăm ngàn năm qua, số thần tiên, yêu ma bị phán dùng cực hình Thần Diệt có thể đếm trên đầu ngón tay, những kẻ chịu hình không ai không cầu mong được chết sớm, bởi vì không ai biết nỗi đau này rốt cuộc là đau đớn đến mức nào, cho đến khi thần hình câu diệt mới có thể thôi đau khổ.

    “Sao huynh có thể sống sót? Sao huynh có thể cười được?” Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham, mỗi một câu một chữ đều đang run rẩy.

    Tu hành ngàn năm, đối với chưởng quầy Ly những cảm xúc đều đã trở nên nhạt nhòa hờ hững, không ngờ vẫn còn có chuyện khiến nàng sợ hãi như thế, vẫn có lúc nàng không thể khống chế được.

    Chịu cực hình Thần Diệt không phải nàng, nhưng dường như nàng còn sợ hãi hơn tự mình trải qua. Giờ phút này trong lòng nàng dường như cũng đang phải chịu cực hình không thể giảm bớt, cũng không thể ngừng.

    “Đó đã là chuyện của năm trăm năm trước, vết thương trên người cũng đã sớm khỏi, đau đớn…… bây giờ cũng không nhớ rõ nữa.”

    Lời nói dối của Bạch Nham chưa bao giờ yếu ớt, dễ bị vạch trần như giây phút này. Có thể sống sót sau cực hình Thần Diệt đã là ngoại lệ duy nhất từ khi khai thiên lập địa đến nay, Thiên Ngoại Lưu Hỏa là thiêu đốt từ trong nguyên thần, khi nào thân thể còn chưa bị thiêu rụi thì ngọn lửa diệt thần đó sẽ không tắt, vết thương đó chỉ sợ qua năm trăm năm cũng chưa chắc đã lành.

    Không biết qua bao lâu, sau khi đã cố gắng ổn định tinh thần, chưởng quầy Ly bỗng nhiên cười khổ. Hắn ngay cả cực hình Thần Diệt còn không sợ làm sao lại sợ Thiên Khê và Vân Nhai cơ chứ? Là nàng lo chuyện không đâu rồi.

    “Thật sự không đau nữa đâu.” Bạch Nham nghĩ chưởng quầy Ly không tin hắn nói, tiếp tục cường điệu vết thương lúc trước đã khỏi hẳn.

    Chưởng quầy Ly từ trong khiếp sợ hoàn hồn lại, suy nghĩ cẩn thận sẽ phát hiện ra rất nhiều chuyện. Vì sao Bạch Nham cố chấp đối đầu với Thiên Khê và Vân Nhai, vì sao còn tích cực ngăn họ cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận hơn cả nàng, thậm chí vì sao ba trăm năm trước hắn cứu nàng đồng thời cũng phong ấn nàng.

    Bởi vì hắn là Ứng Long, là một trong những thiên linh dùng để cởi bỏ phong ấn trận pháp Ngũ Hành, đồng thời cũng là người duy nhất biết tung tích của đá Vô Sắc, nếu Thiên Khê và Vân Nhai muốn tìm đá Vô Sắc sớm muộn gì cũng sẽ tìm hắn. Mà lúc trước hắn không giết chưởng quầy Ly ngược lại cứu nàng là vì hắn là long tộc. Nếu hắn giết chưởng quầy Ly tức là lại phạm vào thêm một thiên luật, không chỉ bại lộ chuyện hắn còn sống khiến thiên binh thiên tướng đuổi bắt, thậm chí còn dấy lên một cuộc chiến giữa hai tộc.

    “Sao huynh có thể sống sót ?” Chưởng quầy Ly khôi phục khẩu khí lãnh đạm bình thường hỏi.

    Sự kiện năm trăm năm trước kia khiến tam giới khiếp sợ, dù lúc ấy chưởng quầy Ly đang ẩn thân trong rừng sâu núi thẳm cũng nghe nói.

    Truyền thuyết, Thái tử Đông Hải long cung thiên tư có thể nói là trước nay chưa từng có, ngộ tính cực cao, là người duy nhất trong Long tộc vạn năm qua tu thành Ứng Long, dù là Đông Hải Long vương cũng chưa thể thành công độ kiếp. Đang lúc Long tộc vui mừng, Ứng Long duy nhất này lại mất tích, lại còn là vì nhớ thương một cô gái loài người. Sau khi người con gái kia chết, hắn xông vào điện Diêm vương, cướp Sinh Tử Bạc. Sau khi bị Long vương trói bắt về Đông Hải, hắn vẫn không ăn năn, thậm chí trộm đá Vô Sắc chí bảo Nữ Oa nương nương lưu lại, muốn chiêu hồn tụ linh giúp người con gái kia trường sinh bất lão. Việc này náo loạn cả thiên hạ đều biết, vì thế thiên đình phái thiên binh thiên tướng truy bắt, mất rất nhiều công sức cuối cùng cũng bắt được Ứng Long, nhưng đá Vô Sắc lại mất tích. Thượng đế tức giận bắt hắn chịu cực hình Thần Diệt, để Đông Hải Long vương tự mình chưởng hình, để trách phạt Long vương không biết dạy con.

    Tất cả mọi người, thần, ma đều nghĩ Ứng Long đã chết, hắn không thể nào sống sót, không ai chịu cực hình Thần Diệt mà còn sống được cả.

    Bạch Nham cười:“Có thể niết bàn trọng sinh không chỉ có phượng hoàng mà thôi.” Hắn thản nhiên nói một câu dấu diếm tất cả đau khổ gian nan đi, nhưng chưởng quầy Ly biết, niết bàn trọng sinh cũng không đơn giản như hắn nói.

    Chưởng quầy Ly cúi đầu nhìn hai tay mình đang siết chặt lại. Nàng vốn định tìm một cái lấy cớ đẩy Bạch Nham đi xa, tránh khỏi Thiên Khê và Vân Nhai, nhưng giờ nàng biết đó là chuyện không thể. Ngay từ đầu hắn đã không thể bứt ra được, cho dù hắn muốn, Thiên Khê và Vân Nhai cũng sẽ không buông tha hắn. Nhưng cảm giác sâu nhất nặng nhất trong lòng nàng lại vẫn không phải sầu lo, mà là một loại tuyệt vọng mịt mờ, giống như bỗng nhiên chìm vào đáy biển tuyệt vọng lạnh như băng.

    “Làm sao vậy?” Bạch Nham dần dần phát hiện sắc mặt chưởng quầy Ly không ổn, tái nhợt đáng sợ.

    Chưởng quầy Ly chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Bạch Nham, hỏi:“Huynh vì một người phàm, vì một người phàm mà đánh cắp đá Vô Sắc, vì một người phàm cam nguyện chịu cực hình Thần Diệt, vì một người phàm yên lặng chờ đợi mấy trăm năm, tất cả đều chỉ vì một người phàm?? Vì sao? Vì sao?!”
    Thì ra hắn yêu cô gái kia sâu nặng như vậy, còn sâu đậm hơn nàng tưởng rất nhiều. Nàng luôn nghĩ sẽ có một ngày hắn nghĩ thông, không cố chấp vì một cô gái không thuộc về hắn nữa, nhưng hôm nay nàng mới phát hiện, nàng mới là người cố chấp cần buông tay, buông tha cho suy nghĩ cố chấp kia, buông tay một người không thuộc về mình.

    Trong mắt nàng phủ kín một tầng sương khiến nàng không nhìn rõ bộ dáng của Bạch Nham, có lẽ cho tới bây giờ nàng chưa từng thấy rõ hắn. Cách một giọt lệ, thân hình của hắn biến dạng, vẻ mặt của hắn cũng vặn vẹo cổ quái. Cho đến khi nước mắt ấm áp từ hốc mắt trào ra, vẽ ra một vết nước thật dài trên mặt, nàng mới nhìn thấy trên mặt Bạch Nham là biểu tình không thể tin mà lại kích động không biết làm thế nào.

    “Trước kia ta chỉ nghĩ huynh khờ, nay mới biết được huynh là ngu, là ngốc, là dại, là điên! Đạo hạnh ngàn năm huynh có thể không cần, thân phận địa vị huynh có thể mặc kệ, cho dù cuối cùng phải mất cả tính mạng vẫn khăng khăng một mực. Rốt cuộc huynh làm vậy là vì cái gì?”

    Chưởng quầy Ly đã không biết giờ phút này mình trông như thế nào, cũng không biết giọng điệu của mình khi nói những lời kia có ý gì, thậm chí không biết vì sao mình lại vừa khóc vừa nói những lời đó. Lệ còn rơi, nhưng trên khuôn mặt lại là vẻ lạnh lùng dứt khoát.

    “Không không, tất cả đều đã qua, không phải như nàng nghĩ đâu……” Bạch Nham hoảng sợ vội giải thích, nhưng càng tô càng đen, nói ra toàn những lời vô nghĩ.

    Chưởng quầy Ly đứng lên, sửa sang lại góc váy, lau nước mắt, cắt đứt lời Bạch Nham, thản nhiên nói:“Như đã trao đổi, ta nói cho huynh, Thành Đàm huynh gặp ở Hồng Hồ sơn trang chính là Vân Nhai, hắn mượn thân thể Thành Đàm làm người mười năm, nay thân thể đã đến cực hạn tự nhiên sẽ chết. Vân Nhai hứa với ta, dù cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận cũng sẽ không lấy ta làm tế phẩm, chỉ cần ta không chủ động nhúng tay, làm chuyện phản bội sư môn, hắn và Thiên Khê sẽ không đến quấy rầy cuộc sống của ta. Cho nên, nếu huynh muốn đối địch với họ, muốn tự chịu chết, vậy tùy huynh, ta không theo được.” Đã đến nước này, chưởng quầy Ly không muốn tiếp tục ở lại đây thêm một giây phút nào, xoay người định đi.

    Trước khi chưởng quầy Ly biến mất, Bạch Nham lanh tay lẹ mắt kháp quyết dùng kết giới bao phủ toàn bộ sơn động, trước tạm thời ngăn cản chưởng quầy Ly.

    “Huynh đây là muốn làm gì?” Chưởng quầy Ly không quay đầu lại, lạnh giọng hỏi.

    Bạch Nham cũng không biết mình đang làm cái gì, hắn chỉ không muốn nàng cứ như vậy mà rời đi thôi, hắn muốn giữ nàng lại nhưng không biết nên giữ như thế nào, ngây ngốc sửng sốt nửa khắc, mới hỏi:“Nàng tức giận sao?”

    “Hừ? Tức giận? Vì sao phải tức giận? Ta sợ hãi, sợ huynh kéo ta cùng chết!”

    Giọng điệu nổi giận đùng đùng như vậy, không phải tức giận thì là gì?

    Bạch Nham chậm rãi đi đến phía sau chưởng quầy Ly:“Vừa rồi nàng khóc sao? Nàng thường xuyên mắng ta ngốc, mắng ta khờ, mắng ta điên, nhưng chưa bao giờ rơi lệ vì ta.”

    Giây phút hắn nhìn nàng rơi lệ, như có cái gì đó không ngừng đập từng phát từng phát thật mạnh vào ngực hắn, một tiếng lại một tiếng như sấm như trống như từng trận sóng trào. Bạch Nham đột nhiên hiểu ra, lúc này đây, nếu hắn không giữ được chưởng quầy Ly lại, hắn sẽ hối hận đến chết, hối hận đã sống thêm một lần, hối hận sống mà uất ức thất bại như vậy.

    Chưởng quầy Ly hơi cong khóe môi, nói:“Huynh khờ cũng tốt, ngốc cũng tốt, điên cũng tốt, chẳng liên quan gì đến ta. Thiên Khê và Vân Nhai muốn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, muốn đoạt đá Vô Sắc sớm muộn gì cũng sẽ tìm tới huynh, huynh coi như thiện tâm buông tha ta đi.”

    “Không ai biết Ứng Long còn sống.”

    “Ha, thì ra lần này huynh thẳng thắn là để bẫy ta, nay ta biết chuyện huynh còn sống, huynh đương nhiên sợ ta rêu rao khắp nơi, vừa khéo, hoặc là giết ta, hoặc là giam cầm ta đến chết, đúng không?!”

    “Nàng biết ý ta không phải thế.” Bạch Nham dựa vào rất gần chưởng quầy Ly, gần đến nỗi chưởng quầy Ly có thể cảm giác được hơi thở của hắn ở ngay bên tai nàng, cảm giác được lồng ngực hắn phập phồng. Nàng nên tránh hắn, lập tức thi pháp phá vỡ kết giới của hắn rời đi, nhưng chân của nàng giống như mọc rễ không thể nào nhúc nhích được.

    “Du Dao ……”

    “Không được gọi ta như vậy!”

    “…… Ta thẳng thắn là vì không muốn lừa nàng, không muốn chút nào. Không muốn nàng giận ta tức ta mà bỏ đi, cho nên ta lựa chọn thẳng thắn. Nhưng vì sao ta nói thật, nàng lại càng giận ta, càng tức ta, càng quyết tâm rời khỏi ta?” Bạch Nham do dự vươn tay, chậm rãi ôm nàng vào lòng, cằm nhẹ nhàng áp vào thái dương chưởng quầy Ly,“Du Dao, phải làm thế nào nàng mới không tức, không giận, không bỏ đi?”

    Cánh tay Bạch Nham càng vòng càng chặt, lưng chưởng quầy Ly hoàn hoàn áp chặt vào ngực hắn. Nàng không lên tiếng, nước mắt lại không kìm chế được rơi xuống, rơi lên ống tay áo, mu bàn tay Bạch Nham, nước mắt nóng bỏng làm tay Bạch Nham không khỏi run lên.
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY​
    Chương 32: Chuyện cũ phủ đầy bụi

    Thật lâu thật lâu trước kia, chưởng quầy Ly đột nhiên muốn làm người phàm, muốn biết thế nào là thất tình lục dục[1], muốn biết yêu một người là cảm giác gì, vì thế nàng rời khỏi quê hương xuống thế gian học làm người. Mà khi nàng hiểu được thất tình lục dục, hiểu được tình yêu, biến thành một người phàm, nàng cũng mất đi tất cả.

    [1] Thất tình lục dục: thất tình bao gồm: hỉ, nộ, ai, cụ, ái, ố, dục. Lục dục bao gồm sáu loại dục vọng do: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý niệm mà ra. Thất tình lục dục chỉ những ham muốn và trạng thái tình cảm của con người.

    Tình cảm của chưởng quầy Ly đối với Bạch Nham là gì, trong lòng nàng sao lại không rõ. Từ lúc nàng bắt đầu thấy ghét Bạch Nham bảo vệ cô gái kia, nàng đã biết. Nhưng nàng không nói, cũng không biểu lộ ra. Nàng không biết trong lòng Bạch Nham có cảm giác gì đối với nàng, nhưng nàng cảm thấy không quan trọng, nàng chỉ cần bọn họ tiếp tục cuộc sống như lúc này là nàng đã vừa lòng rồi. Nàng thích Bạch Nham ngẫu nhiên ôm ấp thân mật, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới bọn họ sẽ có lúc chàng chàng thiếp thiếp, tình ý triền miên. Các loại tình thâm ý thiết, sống chết có nhau, tình yêu sâu đậm đối với nàng mà nói là hy vọng xa vời cũng là gánh nặng. Nàng rất sợ sẽ đánh mất, vậy thà rằng chưa bao giờ có được thì hơn.

    Mà đến giờ khắc này, khi Bạch Nham ôm nàng vào trong ngực thì nàng hoàn toàn không biết làm thế nào. Nàng không thể đẩy người nàng muốn ôm ra, càng không thể tự nói với mình rằng Bạch Nham thật ra không có chút cảm giác gì với nàng. Nàng không dám đoán tâm tư của Bạch Nham, sợ rằng đoán sai. Nàng có huyết thống của chiến thần nhưng không có thiên phú của ái thần, thông minh tài trí gì đó gặp phải tình yêu cũng không còn tác dụng.

    “Du Dao?”

    “Đã rất lâu rất lâu rồi không khóc, đột nhiên không thu lại được.” Chưởng quầy Ly cắn cánh môi mình. Sao lại có thể mất khống chế như vậy chứ, hôm nay mặt mũi cũng quăng đến Nam Thiên môn rồi,“Nếu huynh có thể chọc cho ta cười, ta sẽ cân nhắc xem có nên mạo hiểm ở lại không.”

    Không bằng coi như nàng chưa từng khóc, Bạch Nham cũng không phát hiện ra tình cảm của nàng đối với hắn, bọn họ vẫn như bình thường. Chỉ có như vậy, nàng mới là nàng, là chưởng quầy Ly, không hơn.

    Chưởng quầy Ly tránh khỏi cái ôm của Bạch Nham, dùng ống tay áo chà lau khuôn mặt.

    Bạch Nham bỗng nhiên cầm tay nàng, chặn động tác của nàng, mỉm cười nói:“Ta nghĩ ra rồi.”

    “Hả?”

    Bạch Nham kéo tay chưởng quầy Ly, để lòng bàn tay nàng ngửa ra. Đang lúc chưởng quầy Ly còn nghi hoặc, Bạch Nham bỗng nhiên niệm chú thu nhỏ mình lại nhiều lần, nhảy lên lòng bàn tay chưởng quầy Ly.

    “Không phải nàng muốn biết ta rốt cuộc là cái gì sao? Vậy xem cho kỹ.”

    “Hả?”

    Trong lòng bàn tay chưởng quầy Ly bỗng nhiên tỏa ra một làn khói trắng, sau khi khói tan, người tý hon trong lòng bàn tay nàng đã biến mất, thay vào đó là một con rồng đen, trên lưng có cánh, chỉ có Ứng Long mới có cánh. Con rồng kia dùng cái đuôi nhẹ nhàng lướt qua lòng bàn tay chưởng quầy Ly, làm nàng cảm thấy ngưa ngứa, tiện đà vỗ cánh bay lên.

    Chưởng quầy Ly sững sờ nhìn, đột nhiên không nhịn được xì một tiếng bật cười. Nàng chưa bao giờ nghĩ tới Bạch Nham sẽ có bộ dáng này. Đạo sĩ vừa già vừa xấu, hoặc công tử diện mạo khôi ngô xuất sắc, làm sao có thể là một con rồng nhỏ như thế này?!

    “Vừa lòng chưa?” Bạch Nham khoan thai khôi phục hình người, nhìn chưởng quầy Ly mím môi nín cười.

    Vừa lòng, sao lại không hài lòng.

    Đối với thần thú linh điểu tu hành ngàn năm như bọn họ, không cần đến trăm năm đã tu thành hình người, tu vi càng cao, linh lực càng mạnh sẽ càng không thích hiện ra nguyên hình, trừ phi bất đắc dĩ, bị buộc đến đường cùng. Tuy rằng biến về nguyên hình pháp lực của bọn họ có thể tăng vài lần, nhưng cũng vô cùng nhục nhã.

    Nhưng Bạch Nham không chỉ hóa về nguyên hình, còn lấy bộ dáng đáng yêu như vậy, oan ức như vậy để dỗ nàng. Nếu chưởng quầy Ly còn không vừa lòng, vậy Bạch Nham cũng thật hết cách.

    “Bộ dáng vừa rồi của huynh khiến người ta thích hơn, biến trở về làm gì?” Chưởng quầy Ly nhịn cười nói.

    Trong lòng chưởng quầy Ly có chút ngọt ngào, hôm nay rơi vài giọt nước mắt đổi được Bạch Nham dỗ nàng như vậy, cũng coi như đáng giá. Nàng không chờ mong gì nhiều, chỉ cần có thể kìm chế tình cảm của mình là được, chỉ cần nàng có thể sống những ngày như trước đây là tốt rồi, vậy là tốt rồi. Nàng tự lừa mình như vậy, dường như có thể dần dần khôi phục thái độ bình thường, che giấu hỗn loạn trong lòng mình.

    Bạch Nham thấy nàng nở nụ cười cũng an lòng, lại kéo tay chưởng quầy Ly, nghiêm túc nói:“Những chuyện trước kia ta cũng không muốn giấu giếm nàng nữa, càng sợ nàng lại hiểu lầm gì đó, cho nên, nàng có đồng ý cùng ta xem hết toàn bộ những ký ức trước kia không?”

    Chưởng quầy Ly ngẩn người:“Huynh muốn ta lại dùng Thức Hồn Thuật sao?”

    “Không phải nàng dùng, là ta dùng, ta đưa nàng vào xem cho rõ ràng.”

    Nếu là chưởng quầy Ly sử dụng Thức Hồn Thuật tiến vào thần thức của Bạch Nham, vậy những chuyện nàng nhìn thấy ít nhiều sẽ có chút lệch lạc. Ví dụ như vừa rồi, chưởng quầy Ly muốn biết thân phận của Bạch Nham, nhưng cái nàng nhìn thấy lại không phải Bạch Nham sinh ra khi nào, ở đâu, mà lại là một đoạn ký ức về sinh nhật của long tam công chúa Đông Hải. Còn nữa, bởi vì nguyên thần của chưởng quầy Ly không thuộc về thần thức của Bạch Nham, cho nên chỉ cần Bạch Nham không chống cự thì sự tồn tại của nàng cũng trong suốt tựa như không khí, không thể trao đổi với thần thức của Bạch Nham.

    Nhưng nếu là Bạch Nham sử dụng Thức Hồn Thuật đưa chưởng quầy Ly vào, vậy những gì chưởng quầy Ly thấy sẽ là những ký ức Bạch Nham muốn cho nàng xem, hơn nữa một phần nguyên thần của Bạch Nham cũng sẽ tiến vào, luôn luôn ở bên chưởng quầy Ly.

    “Giúp ta tạo thêm vài cái kết giới đi.” Bạch Nham nói.

    Bạch Nham kiên định như vậy thực khiến chưởng quầy Ly nhảy dựng, phải biết rằng tựu mình sử dụng Thức Hồn Thuật với chính mình, còn đưa thêm một người vào thần thức của mình là kiện chuyện vô cùng hao phí thần lực. Hơn nữa trong quá trình chẳng may bị người khác quấy rầy, người thi pháp sẽ bị pháp thuật phản phệ, vĩnh viễn bị lạc trong thần thức của chính mình.

    Chưởng quầy Ly hơi hơi gật gật đầu, tùy tay kháp vài cái quyết, lập tức tạo ra vài kết giới vừa mạnh mẽ vừa phức tạp.

    “Chuẩn bị tốt chưa?”

    “Rồi.”

    Ánh trăng sáng trong, đèn hoa rực rỡ, ngã tư đường rộn ràng náo nhiệt, quả là cảnh tượng phồn hoa.
    Bạch Nham mang theo chưởng quầy Ly vào thần thức của mình, sau khi đẩy mây mù ra bọn họ nhìn thấy được cảnh tượng này.

    “Đây là…… Là ngày hội gì sao?” Chưởng quầy Ly đứng trên đám mây nhìn xuống dưới.

    “Ừ, Tết Trùng Cửu.”[2]

    [2] Tết Trùng Cửu theo phong tục của người Trung Quốc là vào ngày 9 tháng 9 theo Âm lịch hàng năm.

    “Nhiều người như vậy, vậy huynh ở đâu?”

    Bạch Nham đưa tay chỉ về một tòa lầu gác bên hồ phía xa xa:“Bích Lăng Các, lầu các nổi tiếng nhất Biện Châu, muốn ngắm cảnh đẹp Biện Lương [3] nhất định phải lên Bích Lăng Các.”

    [3] Biện Lương: Tên cũ của Khai Phong, nằm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

    Chưởng quầy Ly liếc vào trong Bích Lăng Các đã thấy Bạch Nham trong chính thần thức của hắn. ‘Hắn’ ngồi ở gần cửa sổ hai, ba vị bằng hữu uống rượu, nhìn cảnh sắc bên hồ.“Xem ra huynh cũng khá hào hứng đấy nhỉ.”

    “Lúc ấy, có lẽ là thế.” Bạch Nham cười nhẹ ẩn chứa một chút chua sót.

    Chưởng quầy Ly kéo nhẹ Bạch Nham, hai người song song bay vào Bích Lăng Các, đứng cách mấy bước nhìn Bạch Nham trong thần thức. Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham bên người, lại nhìn Bạch Nham ngồi ở bên cửa sổ, nói:“Thật là kỳ lạ, vừa nhìn qua cảm thấy hai người không giống nhau, giờ nhìn kỹ lại thấy rõ ràng là cùng một khuôn mặt, thật sự là kỳ quái.”

    Bạch Nham mỉm cười nói:“Chúng ta vốn là cùng một người, đương nhiên là giống nhau.”

    Không giống, bọn họ không giống, Bạch Nham bên cửa sổ khi cười nói cùng bằng hữu, khi thì nâng chén. Phần tiêu sái vui sướng kia trăm phần trăm là phong thái công tử nhà giàu. Bạch Nham bây giờ dù có cười giữa hai hàng lông mày cũng vẫn mang theo hai, ba phần u sầu, tang thương mà thâm trầm.

    “Hắn tên là gì?” Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham bên cửa sổ hỏi,“Khi đó huynh tên gì?”

    “Mạc Cảnh. Sinh ra trong gia đình quyền quý ở Bành Thành – Từ Châu, là con trai trưởng của Thứ sử Từ Châu lúc ấy.”

    “Huynh tìm được thân phận khá tốt đấy nhỉ, sao không đầu thai làm Thái tử, Hoàng tử chẳng phải càng vinh hoa phú quý hơn sao.” Chưởng quầy Ly lại bắt đầu trêu chọc Bạch Nham, ngoài miệng không chịu buông tha hắn chút nào, trước sau như một.

    “Thái tử trách nhiệm quá lớn, rất phiền toái, cũng không thể ngao du khắp nơi, rất bất tiện.” Bạch Nham nghiêm trang đáp lại chưởng quầy Ly, khiến nàng bỗng nhiên cảm thấy nhàm chán.

    “Huynh đưa ta đến đây là để cho ta xem huynh uống rượu nói chuyện phiếm với người ta à?”

    Bạch Nham lắc đầu, đưa chưởng quầy Ly đến bên cửa sổ chỉ vào một chiếc thuyền hoa trên hồ, nói:“Lúc ấy ta ở trên Bích Lăng Các này nhìn chiếc thuyền hoa trên hồ kia, lần đầu tiên nghe thấy tiếng đàn của nàng ấy.”

    Chưởng quầy Ly lấy lại tinh thần dỏng tai lắng nghe, liền nghe thấy được tiếng đàn dần dần đến gần. Tiếng đàn kia quả thật có dư âm u nhã văng vẳng bên tai, cầm kĩ cũng coi như xuất sắc, nhưng đây là nhận xét trên tiêu chuẩn của người phàm. Nếu so sánh giữa nàng ta và chưởng quầy Ly, vậy đương nhiên không bì kịp, dù sao cầm nghệ của chưởng quầy Ly đã luyện mấy trăm năm.

    “Vì tiếng đàn nên huynh đã ái mộ nàng ta? Ngay cả mặt còn chưa thấy đã ái mộ?” Chưởng quầy Ly không tin, Bạch Nham từ nhỏ chính là linh thai, ra đời là tiên linh. Trăm ngàn năm có tiên nhạc nào chưa từng nghe qua, làm sao có thể dễ dàng bị tiếng đàn của một người phàm làm rung động như vậy?

    “Có lẽ là nguyệt lão ngủ gà ngủ gật nên buộc nhầm dây tơ hồng.” Bạch Nham cười cười,“Lúc ấy chỉ cảm thấy tiếng đàn này rất du dương, nghe vào lại làm cho người ta có cảm giác đau lòng, không khỏi say mê .”

    “Hừ.” Chưởng quầy Ly hừ lạnh một tiếng, yên lặng nửa khắc, lại hỏi,“Nàng ta rốt cuộc là ai?”

    “Con gái Trung thư lệnh Mạc Tùng – Mạc Trúc Tuyết.”

    “Cũng họ Mạc sao?”

    “Ừ, Mạc Trúc Tuyết và ta là cùng tông, cùng họ. Ông nội nàng ấy và ông nội ta là huynh đệ ruột thịt. Chẳng qua nhà ta ở Từ Châu cũng không thân cận với nhà nàng ấy lắm.”

    Bạch Nham dùng “Ta” để nói về quan hệ của bọn họ, trong lúc vô ý lại làm cho chưởng quầy Ly tức nghẹn.

    Chưởng quầy Ly xoay đi, rầu rĩ hỏi:“Sau đó thì sao?”

    Bạch Nham vung tay áo, buổi tối biến thành ban ngày, ánh sáng chợt lóe trước mắt chưởng quầy Ly có hơi chói mắt. Bọn họ đứng ở trước một cánh cổng lớn. Hơi ngẩng đầu có thể thấy hai chữ rồng bay phượng múa trên tấm biển – “Mạc Phủ”.

    “Ta hỏi thăm một chút thì biết cô gái đánh đàn trên thuyền hoa trong Tết Nguyên Tiêu là đường muội của mình. Vừa khéo một tháng sau là đại thọ năm mươi của Mạc Tùng, ta liền mua lễ vật tới cửa.”

    “Phong lưu háo sắc!” Chưởng quầy Ly hơi lắc đầu, phỉ nhổ hắn một tiếng.

    Bạch Nham thoáng nhìn chưởng quầy Ly hung hăng như vậy, không khỏi hé miệng cười trộm, nàng đang ghen sao?

    Bạch Nham trước một bước khóa cửa vào Mạc phủ, cũng khóa lại ký ức mình niêm phong đã lâu. Chưởng quầy Ly chậm một bước, nhìn bóng dáng Bạch Nham yên lặng thở dài. Kết cục của câu chuyện này nàng đã sớm biết được, không khỏi suy nghĩ nếu hắn có thể đoán trước kết cục, ban đầu không bước vào cánh cửa này thì thật là tốt biết bao? Nhưng nghĩ sâu xa thêm, người – tiên vốn không cùng đường, dù hắn yêu ai thì vẫn là kết cục bi kịch mà thôi. Ngay lúc đó Bạch Nham cũng hiểu, nhưng chẳng phải hắn vẫn quyết tâm đi vào sao?
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 33: Đã không còn vạn kiếp bất phục
    Cô gái khiến Bạch Nham vạn kiếp bất phục [1] giờ phút này đang ở ngay trước mắt bọn họ. Mạc Trúc Tuyết, người cũng như tên, xinh đẹp đoan trang, da trắng như tuyết, lúc khép mi cười khẽ dịu dàng vô hạn. Đặt ở thế gian thì có thể nói là dung mạo như thiên tiên, nhưng đối với Bạch Nham, trên trời bao nhiêu mỹ nhân tiên tử hắn không thèm liếc nhìn lấy một cái, sợ rằng ngay cả dung mạo của chưởng quầy Ly ở trong mắt Bạch Nham cũng không được tính là xuất sắc?

    [1]Vạn Kiếp Bất Phục> : Muôn đời muôn kiếp không trở lại được.

    Chưởng quầy Ly tự cảm thấy không cần thiết so sánh Mạc Trúc Tuyết với mình. Mạc Trúc Tuyết có đầu thai thêm vài lần nữa cũng không bằng một phần mười của nàng. Huống chi Mạc Trúc Tuyết cũng chỉ là người phàm, sao có thể so với nàng. Nhưng bất giác, chưởng quầy Ly vẫn nhìn Mạc Trúc Tuyết, âm thầm so đo. Mắt nàng ta không thâm thúy mê người bằng chưởng quầy Ly, nụ cười của nàng ta cũng không quyến rũ xinh đẹp bằng chưởng quầy Ly, thân thể của nàng ta cũng không yểu điệu linh lung bằng chưởng quầy Ly. Chưởng quầy Ly nhìn Mạc Trúc Tuyết từ đầu đến chân vài lần, vẫn không hiểu một cô gái người phàm như vậy sao lại khiến Bạch Nham si mê?

    Bạch Nham nhìn chưởng quầy Ly bất giác nhăn mày, ánh mắt nhìn Mạc Trúc Tuyết cũng không có thiện cảm, trong lòng hắn lại mừng rỡ, dường như quên mất cô gái người phàm kia là người hại hắn suýt chút nữa bị hủy thần hình.

    Mà Bạch Nham lúc đó đang tán gẫu rất vui vẻ với Mạc Trúc Tuyết, trời nam biển bắc không chuyện nào không nói, ngẫu nhiên nghe Mạc Trúc Tuyết đánh đàn, vẻ mặt hắn vẫn rất thản nhiên.

    “Rốt cuộc huynh thích nàng ta ở điểm nào?” Chưởng quầy Ly không nhịn được hỏi.

    Bạch Nham lắc đầu, thản nhiên nói:“Tình là gì sao có thể nói rõ ràng được. Khi đó, ta chỉ rất thích nhìn nàng ấy thản nhiên cười, không câu nệ không nhu mì, thích nghe nàng ấy đánh đàn, rất dụng tâm rất nhập tình. Sau này ta mới biết được nàng ấy cũng có lúc vui sướng cười to, chẳng qua không phải ở trước mặt ta cũng không phải vì ta. Khúc nhạc nàng ấy vui vẻ gảy là do một người đàn ông khác phổ, cũng gảy vì người đó.”

    Chưởng quầy Ly nhìn chút cười khổ bên khóe miệng Bạch Nham, trong lòng hơi hơi co rút, nổi lên một chút cay đắng. Hắn vạn kiếp bất phục lại vì một cô gái chưa từng yêu hắn?! Sao hắn có thể cam chịu như vậy?! Sao có thể?!

    Bạch Nham đưa chưởng quầy Ly quay người lại đi vào bữa tiếc mừng thọ Trung thư lệnh Mạc Tùng một tháng sau, hắn bắt đầu chậm rãi kể lại ngọn nguồn của bi kịch này:“ Đại thọ Trung thư lệnh, không ít đại thần trong triều được mời, bao gồm Thừa tướng Lã Thế Thừa. Ngày hôm đó Lã tướng không chỉ đích thân đến, còn đưa theo con trai độc nhất của mình là Lã Tư Tài đến chúc thọ Mạc Tùng. Thì ra Lã Tư Tài này sớm nghe Mạc Trúc Tuyết tài hoa dung mạo hơn người, lần này đến là để gặp tận mắt một lần.”

    Theo hướng Bạch Nham chỉ, chưởng quầy Ly thấy công tử tên Lã Tư Tài kia, diện mạo bình thường, ngoại trừ thân phận tài trí hơn người, thật sự không thấy có gì nổi bật.

    “Lã Tư Tài chẳng lẽ là người trong lòng Mạc Trúc Tuyết sao?”

    “Đương nhiên không phải,” Bạch Nham lắc đầu, chỉ vào một người khác trong bữa tiệc ,“Người trong lòng Tuyết Nhi tên Thẩm Ngạn, là một Thông sự của Trung thư tỉnh, cũng là người dưới quyền Mạc Tùng. Chẳng qua Thẩm Ngạn này tuy có tài văn chương cũng có tài danh, nhưng không hiểu đạo lí đối nhân xử thế, cho nên không được Mạc Tùng yêu thích.”

    Tuyết Nhi…… Hừ.

    Chưởng quầy Ly nhìn Thẩm Ngạn, bộ dạng thanh tú hơn Lã Tư Tài, nhìn mặt mày, thần thái hào hoa phong nhã, có ba phần phong độ của người trí thức bảy phần phong độ của người quân tử, cùng Mạc Trúc Tuyết cũng coi như xứng đôi.

    “Để ta đoán,” Chưởng quầy Ly nhìn mấy chục người uống rượu hàn huyên trong sân thấy không thú vị, vì thế nói, “Thẩm Ngạn này có chút tài học, thi từ ca phú, cầm kỳ thư họa tinh thông mọi thứ. Mạc Trúc Tuyết nhìn trúng con mọt sách Thẩm Ngạn có tài hoa kia, nhưng Lã Tư Tài – Lã đại công tử trong thọ yến này lại để ý Mạc Trúc Tuyết, vì thế dựa vào cha hắn là Thừa tướng đại nhân tới Mạc phủ cầu hôn. Mạc Tùng tất nhiên vui mừng, cũng không hiểu được tâm tư của con gái nên thành ra chặt đứt hạnh phúc của chính con gái mình, có phải thế không?”

    Bạch Nham nặng nề gật đầu một cái,“Đoán không sai.”

    Không sai? Không sai! Đoán không sai?!!

    Chưởng quầy Ly lửa giận công tâm, suýt chút nữa là có thể phun ra một ngụm máu tươi!

    Lã Tư Tài, Mạc Trúc Tuyết, Thẩm Ngạn, ba người này yêu đến hận đi liên quan quái gì đến Bạch Nham?! Liên quan gì đến hắn?! Dựa vào cái gì mà hắn phải chôn vùi ngàn năm đạo hạnh của mình vì hạnh phúc của Mạc Trúc Tuyết, ngay cả hồn phách cũng phải chôn cùng?!

    “Huynh bị ngốc à? Ngu à? Hay là heo đầu thai?! Tình yêu giữa ba bọn họ có liên quan gì đến huynh? Có liên quan gì hả!” Chưởng quầy Ly không nhịn được chỉ thẳng vào mặt Bạch Nham mà mắng.

    “Cũng phải, có liên quan gì đến ta đâu.” Bạch Nham đưa tay nắm chặt ngón tay chưởng quầy Ly đang chỉ vào hắn, mỉm cười,“Sao nàng còn nóng nảy, còn hận hơn cả ta vậy?”

    “Ta……” Chưởng quầy Ly nghẹn họng không nói nên lời.
    “Chuyện ba người bọn họ, thật sự là không liên quan đến ta, ta cũng biết mình không nên bị cuốn vào trong đó,” Bạch Nham tiếp tục kể nốt chuyện xưa,“Tối hôm thọ yến, Mạc Tùng và Lã Thế Thừa uống mấy chén, hàn huyên không bao lâu đã quyết định hôn nhân giữa hai nhà. Đợi đến khi Tuyết Nhi biết, Mạc Tùng đã đang chuẩn bị hôn sự cho nàng rồi. Lúc ấy Tuyết Nhi nói cho cha mẹ mình đã có ý trung nhân, hỏi ra mới biết là con mọt sách Thẩm Ngạn kia. Thẩm Ngạn vốn không được Mạc Tùng yêu thích, gia thế bối cảnh cũng tầm thường, sao có thể vì Thẩm Ngạn mà hủy hôn lễ với nhà Thừa tướng đại nhân. Mạc Tùng đương nhiên là khuyên Tuyết Nhi vứt bỏ Thẩm Ngạn, ngoan ngoãn gả cho Lã Tư Tài. Nào biết đâu rằng trong lòng Tuyết Nhi nhất quyết không chịu, cuối cùng còn náo loạn cả phủ. Ta tuy là đường thân của Mạc gia, nhưng cũng chỉ là khách, việc này không nên nhúng tay. Nhưng lúc ấy chính mắt thấy Tuyết Nhi buồn bã không vui, hàng đêm đều khóc, trong lòng cũng không đành lòng. Có một ngày, Tuyết Nhi đến xin ta, đưa nàng ra phủ khỏi, tác thành cho nàng và Thẩm Ngạn.”

    “Cho nên huynh giúp Mạc Trúc Tuyết và Thẩm Ngạn bỏ trốn ?”

    Bạch Nham lắc đầu:“Nào có dễ dàng như vậy. Thẩm Ngạn cũng có quan hàm, nếu bỏ trốn chẳng phải là chạy trốn không làm tròn trách nhiệm sao, đó là tội danh mất đầu. May mà sau đại thọ Mạc Tùng không lâu Hoàng đế băng hà, vì quốc tang nên hôn sự của hai nhà Lã – Mạc vẫn chưa công bố với bên ngoài, hôn sự cũng kéo dài thời hạn. Ta không đành lòng Tuyết Nhi đau khổ cầu xin, nên đã đồng ý với nàng ấy là sẽ nghĩ cách. Ta một mình đi gặp Thẩm Ngạn, thử hắn một phen, biết hắn đối với Tuyết Nhi cũng là tình chân ý thiết, liền nghĩ cách giúp bọn họ.”

    “Huynh quả thật còn vì người ta mà làm giá y nhỉ!” Chưởng quầy Ly căm giận một câu, cũng là thay Bạch Nham bày tỏ oan ức. Hắn đau lòng Mạc Trúc Tuyết sao lại không đau lòng cho chính mình?

    Bạch Nham cười khổ hai tiếng, ánh mắt dần dần ảm đạm. Chưởng quầy Ly đứng bên nhìn, trong lòng lại chua sót, dường như có thể hiểu được cảm giác trong lòng hắn lúc ấy. Năm trăm năm trước, cảm xúc của Mạc Trúc Tuyết ảnh hưởng đến cảm xúc của Bạch Nham, nước mắt của nàng ta trở thành đau khổ trong lòng Bạch Nham. Năm trăm năm sau, chưởng quầy Ly lại cũng coi những cảm xúc của Bạch Nham như của mình, để nỗi đau của hắn hòa vào lòng mình.

    “Ai,” Bạch Nham hít một tiếng, nhìn cảnh tượng quen thuộc trước mắt, giải thích với chưởng quầy Ly,“Ta tìm một cơ hội, thừa dịp Mạc Tùng bận việc tân đế kế vị đi tổ miếu tế điện, đưa Tuyết Nhi ra khỏi Mạc phủ giấu ở một nơi xa xôi, cũng không nói cho Thẩm Ngạn. Đợi Mạc Tùng trở về phát hiện không thấy Tuyết Nhi, ngầm lục soát toàn thành cũng không tìm được người, đương nhiên sẽ đến chỗ Thẩm Ngạn đòi người. Nhưng Thẩm Ngạn cũng không biết, Mạc Tùng tìm tiếp nửa tháng, thật sự không tìm thấy sốt ruột đến mức xoay mòng mòng. Lúc này ta gợi ý cho Mạc Tùng, chuyện này không lừa được Lã Thừa tướng lâu, không bằng nói Tuyết Nhi đột nhiên bệnh nặng sợ là không chữa được, trước hủy bỏ hôn ước. Như vậy có thể bảo toàn thanh danh hai nhà, cũng không tổn thương hòa khí đôi bên.”

    Chưởng quầy Ly cười khẩy nói:“Huynh tính toán thật chu đáo, một hòn đá hạ ba con chim, không chỉ bảo vệ thanh danh hai nhà, bảo vệ hòa khí, còn bảo vệ Mạc Trúc Tuyết và Thẩm Ngạn, để lại một con đường cho bọn họ. Mạc Trúc Tuyết không tính là bỏ trốn với người khác, Thẩm Ngạn cũng không hoành đao đoạt ái, cướp tân nương, cho dù sau này bọn họ thành thân, Lã gia cũng không thể bắt bẻ, chỉ có thể nuốt hận vào lòng.”

    Mọi chuyện nhanh chóng hiện lên trước mắt Chưởng quầy Ly và Bạch Nham, ký ức mấy tháng lướt nhanh qua trước mắt họ. Chưởng quầy Ly liếc nhìn Bạch Nham một cái, có một số việc chỉ sợ chính hắn cũng không muốn nhớ lại.

    Hình ảnh cuối cùng dừng lại ở một hỉ đường đỏ rực, ngồi ở trên ghế phụ mẫu là Bạch Nham, mà đôi tân hôn hỷ kết liền cành không phải ai khác ngoài Thẩm Ngạn và Mạc Trúc Tuyết.

    Khắp sân, khắng phòng, đâu đâu cũng là một màu đỏ thẫm, màu sắc biểu trưng cho hạnh phúc vui mừng nhưng chưởng quầy Ly chỉ cảm thấy chói mắt. Càng làm cho chưởng quầy Ly cảm thấy không thoải mái là viện này quá im lặng, chỉ có thể nghe thấy tiếng gió đêm thổi lá rụng sàn sạt.

    Chưởng quầy Ly nhìn Bạch Nham bên người, trong lòng vô cùng buồn bã.

    Bạch Nham dường như hiểu được chưởng quầy Ly muốn hỏi cái gì, tự giác mở miệng giải thích trước:“Thẩm phụ không đồng ý hôn sự của Thẩm Ngạn và Tuyết Nhi, Tuyết Nhi là trốn khỏi nhà, cùng Thẩm Ngạn không có lời mai mối, không có mệnh cha mẹ, không theo lễ nghi, còn đắc tội với hai vị trọng thần Lã -Mạc trong triều. Nếu kết hôn, con đường làm quan của Thẩm Ngạn nhất định vô cùng nhấp nhô.”

    Chưởng quầy Ly lẳng lặng nghe, nhìn Tuyết Nhi phía xa xa mặc mũ phượng khăn quàng vai được một bà mối đỡ chậm rãi đi vào phòng sóng vai cùng Thẩm Ngạn cũng đang mặc hỉ phục. Bạch Nham lúc đó, cũng chính là Mạc Cảnh ngồi trên ghế phụ mẫu lẳng lặng nhìn.

    “Thẩm Ngạn là con mọt sách, nặng cấp bậc lễ nghĩa, nhưng hắn cũng yêu Tuyết Nhi sâu nặng. Cuối cùng dù không có phụ thân ở đây chúc phúc cho bọn họ, hắn vẫn nắm tay Tuyết Nhi bái trời đất.” Lời nói của Bạch Nham không nghe ra cảm xúc, thản nhiên giống như hắn đang kể một câu chuyện không liên quan đến mình.

    Chưởng quầy Ly không hiểu, nếu Bạch Nham yêu Mạc Trúc Tuyết, sao hắn có thể ngồi đó, trơ mắt nhìn người trong lòng vui mừng gả cho một người đàn ông khác? Nhưng nếu Bạch Nham không yêu nàng ta, sao lại bất chấp xúc phạm thiên luật trộm đá Vô Sắc suýt chút nữa bị hủy thần hình?

    “Không có lời mai mối, không có mệnh cha mẹ,” Bạch Nham cười cười, chậm rãi nói,“Ngay trong tiểu viện ta cho bọn họ, chỉ có ta làm chủ hôn cho họ. Tốt xấu gì ta và Tuyết Nhi cũng là đường thân, tính ra ta vẫn là trưởng bối trong tộc của nàng ấy, hôn lễ này cũng tạm chấp nhận như vậy. Chỉ cần bọn họ yêu thương nhau, ta nghĩ dù cửa ải khó khăn nào bọn họ cũng nó thể nắm tay nhau vượt qua.”

    Bà mối hắng giọng kêu bái trời đất, chưởng quầy Ly lại không nghe thấy, nhưng nàng dường như có thể nghe thấy tiếng Mạc Cảnh khóc.

    Người ngồi ở ghế phụ mẫu trên mặt rõ ràng mặt mang ba phần tươi cười, nhưng chưởng quầy Ly cảm thấy Bạch Nham chưa bao giờ cười khó coi đến như vậy, cho dù là bộ dáng lão già vừa già vừa xấu, cũng chưa từng cười khó coi đến vậy.

    Bà mối hô đưa vào động phòng, chưởng quầy Ly cũng không nghe thấy, nhưng nàng nghe thấy rõ ràng Mạc Trúc Tuyết quay về phía Mạc Cảnh khẽ nói một câu “Cám ơn huynh, Cảnh ca ca.”

    Một câu nhẹ nhàng, một câu cảm ơn phát ra từ trong tim, nhưng lại là châm chọc lớn nhất, thương tổn sâu nhất với Bạch Nham. Không biết lúc ấy Bạch Nham nghe thì cảm thấy thế nào, nhưng nghe vào tai chưởng quầy Ly chỉ cảm thấy như có người hung hăng quất roi vào mặt mình. Không chỉ hủy hoại dung nhan tuyệt thế của nàng, cũng hủy tôn nghiêm cao ngạo của nàng. Nếu việc này thực sự phải xảy ra trước mắt chưởng quầy Ly, nàng chắc chắn sẽ không nhịn được dùng Tam muội chân hỏa đốt Mạc Trúc Tuyết thành tro, không chỉ có đau lòng, còn có hận!

    Nhưng Mạc Cảnh vẫn cười, cười nhìn theo tâng lang, tân nương vào động phòng. Cười đến đau xót.
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 34: Chuyện cũ như khói sương
    Trơ mắt nhìn Mạc Trúc Tuyết ở trước mặt mình gả cho người khác, tâm tình Mạc Cảnh lúc đó thế nào đã không cần đoán, mà Bạch Nham bây giờ phải nhìn lại cảnh tượng đó sẽ có tâm tình thế nào, chưởng quầy Ly cũng không dám đoán.

    “Còn không đi mau?” Chưởng quầy Ly quay người đi, nói một câu.

    “Hả?” Bạch Nham còn đang sững sờ, linh hồn chẳng biết đã bay đến đâu, chưởng quầy Ly đột nhiên gọi hắn, hắn còn chưa kịp phản ứng xem đã xảy ra chuyện gì.

    Chưởng quầy Ly cúi đầu, vội vàng kéo ống tay áo Bạch Nham nhắc lại:“Còn không mau đi?”

    “Đi đâu?”

    Chưởng quầy Ly ngẩn người, đi đâu? Nhìn Bạch Nham trộm đá Vô Sắc như thế nào? Bị thiên binh thiên tướng vây bắt như thế nào? Chịu cực hình Thần Diệt như thế nào? Không, không, nàng không muốn xem, hoàn toàn không muốn. Từ lúc bọn họ bắt đầu tiến vào thần thức, những gì phải chứng kiến đều khiến nàng khó chịu, nàng muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, nhanh chóng rời khỏi nơi khiến nàng đau lòng đến muốn khóc.

    “Cứ đi là được!”

    Bạch Nham thấy chưởng quầy Ly khác thường, không nhúc nhích, ngược lại dùng chút lực kéo chưởng quầy Ly đến bên người, hỏi:“Nàng làm sao vậy?”

    “Huynh quản ta à, bảo đi thì cứ đi đi!”

    “Nàng khóc sao?” Bạch Nham thử hỏi.

    “Khóc cái đầu huynh ý! Người nên khóc là huynh, ta khóc làm gì?!”

    Bạch Nham rõ ràng thấy nàng lặng lẽ lau lau khóe mắt, không phải khóc là gì?! Nàng, khóc?! Nếu một người vô tình rơi lệ, đại biểu cho cái gì? Huống chi Bạch Nham biết, nàng chẳng qua là người tự nhận mình vô tình thôi. Nàng yêu hắn, nếu hắn không nhận ra thì cũng thực uổng phí bọn họ sống cùng nhau ba trăm năm, hắn sống uổng phí hơn hai ngàn năm.

    Bạch Nham còn chưa kịp mừng thầm, chưởng quầy Ly đã hất tay hắn ra:“Huynh không đi thì ta đi.”

    “Ai, nàng đừng xông bừa.” Bạch Nham vội vàng vượt lên, giữ chặt nàng đưa nàng đến một đoạn ký ức khác.

    Chưởng quầy Ly nhìn quanh bốn phía, kinh ngạc hỏi:“Viện này không phải là viện Mạc Trúc Tuyết và Thẩm Ngạn thành hôn sao? Sao lại trở nên tiêu điều hỗn độn như vậy?”

    Tường trắng loang lổ, song cửa sổ đã hư hỏng nhiều, cỏ dại cũng đã mọc cao hơn thắt lưng, sân phủ đầy bụi, ngói nát gạch vỡ, nơi nơi hoang tàn.

    “Sau khi Tuyết Nhi thành hôn, ta liền rời đi, bế quan mười năm, theo mệnh kiếp hóa thành Ứng Long. Khi trở về chỉ nhìn thấy cảnh này.”

    “Mười năm đó đã xảy ra chuyện gì?”

    “Thẩm Ngạn và Tuyết Nhi thành thân, làm cho Mạc gia thất tín, Mạc Tùng vô cùng tức giận, lúc ấy đã đoạn tuyệt quan hệ cha con với Tuyết Nhi. Mà Thẩm Ngạn đoạt con dâu của Lã tướng, khiến Lã gia mất mặt, đương nhiên không thể an ổn trên triều được. Qua vài năm Thẩm Ngạn bị giáng cấp biếm đến Quỳnh Châu cằn cỗi, buồn bực thất bại là đương nhiên, nhưng tình cảm của Thẩm Ngạn và Tuyết Nhi rất tốt, ở bên nhau cũng coi như bình an. Nhưng Lã gia không chịu buông tha cho bọn họ, sáu bảy năm sau giá họa cho Thẩm Ngạn tội danh mưu phản, tước quan hàm của hắn sung quân biên cương. Thẩm Ngạn là một thư sinh văn nhược sao có thể chịu được loại tội danh này, ở trên đường bệnh chết. Tuyết Nhi đau đớn tang chồng, gian nan chống đỡ một mình nuôi nấng con của nàng và Thẩm Ngạn, nhưng đứa bé kia bạc mệnh, sau khi phụ thân qua đời không lâu liền bệnh nặng , trong nhà không có tiền, ngày thường vốn đã không dễ dàng, huống chi còn phải chữa bệnh cho đứa bé. Tuyết Nhi cùng đường đành phải về Mạc gia cầu Mạc Tùng, ai ngờ Mạc Tùng ý chí sắt đá, thấy cháu ngoại sắp chết mà không cứu, nhốt Tuyết Nhi ngoài cửa. Thẩm Ngạn đã chết, đứa nhỏ kia sau đó cũng chết, Tuyết Nhi sao có thể sống tiếp.”

    Chưởng quầy Ly cũng vì Thẩm Ngạn và Mạc Trúc Tuyết mà cảm thấy đáng thương đáng buồn, nhưng bên người nàng không phải còn có người càng đáng thương càng đáng buồn hơn sao?!

    “Mười năm trước huynh có thể tiêu sái buông tay, vì sao mười năm sau lại không thể?” Chưởng quầy Ly giương mắt nhìn về phía Bạch Nham, hỏi.

    Bạch Nham khẽ lắc đầu:“Sao nàng biết ta là thực tiêu sái mà không phải giả vờ tiêu sái?”

    Thẩm Ngạn và Mạc Trúc Tuyết lưỡng tình tương duyệt, Bạch Nham nguyện ý giúp người ta hoàn thành khát vọng, nhưng trong lòng hắn có hận có oán có khổ có thương tích hay không chung quy chỉ có chính hắn mới biết. Trước khi chưởng quầy Ly tận mắt nhìn thấy chuyện này, nàng nghĩ Bạch Nham cũng không quá ngu ngốc, không quá điên cuồng. Mạc Trúc Tuyết chưa từng yêu hắn, hắn cũng không thể có một cuộc sống tốt đẹp bên Mạc Trúc Tuyết, cho nên hắn yên lặng giấu kín tình cảm của mình, sau khi đưa Mạc Trúc Tuyết đến cánh cửa hạnh phúc thì xoay người rời đi. Nếu đây là kết cục của câu chuyện, tại sao Bạch Nham lại bị đẩy đến bước đường chịu cực hình?

    “Ta biết nàng đang nghĩ cái gì, có đôi khi ta cũng sẽ nghĩ, nếu lúc ấy thật sự có thể tiêu sái buông tay ra, không vọng tưởng trở về nhìn nàng hạnh phúc vui vẻ từ xa, thì ta cũng không như bây giờ.” Bạch Nham nghĩ về chuyện xưa, chậm rãi nói,“Lúc đầu phát hiện Tuyết Nhi tự sát, ta giống như phát điên, không khống chế được mà phát điên. Ta hận mình vì sao lại tự tay đẩy nàng vào ngõ cụt, vì sao không thể bảo vệ, vì sao không thể nhìn nàng và Thẩm Ngạn vui vẻ hạnh phúc mà bỏ đi, vì sao lại về chậm như vậy không cứu được nàng. Ta ở trong viện ngồi ngẩn người ba ngày, bỗng nhiên nảy ra một ý định. Kiếp này ta và nàng ấy bỏ lỡ nhau là vì nàng quen Thẩm Ngạn trước, cho nên mới không yêu ta. Nếu kiếp sau ta xuất hiện trước, ta nhất định có thể khiến nàng ấy yêu ta, kiếp sau ta tuyệt đối không để nàng ấy chịu chút oan ức nào.”

    Chưởng quầy Ly nghe Bạch Nham nói, trong lòng hàng trăm tư vị. Cuối cùng hắn vẫn yêu nàng ta, vẫn vì tình mà đau khổ.

    “Ngày thứ tư, ta đến địa phủ, ép phán quan cho ta xem sổ sinh tử của Tuyết Nhi.” Bạch Nham nói tới đây bỗng nhiên dừng một chút, hắn nhớ lúc trước chưởng quầy Ly còn vì hắn nói có chút quan hệ với quỷ phán quan mà chế nhạo hắn hai câu. Mỗi khi châm chọc hắn, ánh mắt nàng đều lộ ra một ít tức giận, làm cho Bạch Nham cảm thấy vừa rất đáng yêu vừa buồn cười.

    “Tiếp tục nói đi, trên sổ sinh tử của Tuyết Nhi viết cái gì?” Chưởng quầy Ly trừng mắt nhìn Bạch Nham,“Cười ngây ngô gì thế?”

    “Không có gì không có gì.” Bạch Nham tiếp tục nói,“Trên sổ sinh tử của Tuyết Nhi viết, sau khi nàng ấy mất không hề tới địa phủ báo danh, đã sớm thành cô hồn dã quỷ không biết ở nơi nào rồi.”

    “Tại sao lại thế?”

    “Lúc đầu ta nghĩ trong lòng Tuyết Nhi có oán mới không muốn luân hồi, nên đi khắp nơi tìm nàng ấy, muốn tìm nàng ấy về trước khi hồn bay phách tan.” Bạch Nham hơi nhăn mày lại, xem ra chuyện sau này mới là chuyện hắn không muốn người ta biết.
    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, khiến huynh không tiếc đối địch với toàn bộ thiên giới?”

    “Là phụ vương ta,” Bạch Nham cười khổ một tiếng,“Không ai hiểu con bằng cha. Phụ vương ta rất hiểu ta, ta ở nhân gian không có chuyện gì có thể lừa được ông ấy, bao gồm cả tình cảm của ta đối với Tuyết Nhi. Cho dù sau này ta ngoan ngoãn bế quan tu hành lịch kiếp, ông ấy vẫn cảm thấy Tuyết Nhi là họa lớn trong lòng, sớm muộn gì cũng sẽ liên lụy ta tự hủy đạo hạnh.”

    “Long vương quả nhiên nhìn xa trông rộng.” Chưởng quầy Ly nói vậy không phải cố tình khích Bạch Nham, chỉ là do thói quen nói đùa với Bạch Nham. Vừa nói xong đã thấy hối hận, lén liếc Bạch Nham một cái, lập tức ngậm miệng lại.

    Bạch Nham cười nhẹ, gật đầu nói:“Quả thật là nhìn xa trông rộng, sớm đoán được ta chưa từ bỏ ý định. Cho nên thừa dịp ta bế quan mười năm ông ấy vẫn nhìn Tuyết Nhi từng bước từng bước đi vào chỗ chết, không cần phụ vương ta động một ngón tay, Tuyết Nhi ôm lệ mà chết. Làm thiên thần, phụ vương ta không thể can thiệp vào vận mệnh người phàm, nhưng ông ấy chỉ cần sai người làm một pháp thuật nho nhỏ đã có thể khiến vong hồn Tuyết Nhi không gặp được quỷ sai, không đến được địa phủ, trở thành du hồn.”

    Con người sau khi chết hồn phách rời khỏi thân thể. Trong một thời gian nhất định không chỗ nào dựa vào, cần có quỷ sai dẫn đường đến địa phủ, vào quỷ môn quan, qua phán quan giở sổ sinh tử xác nhận thân phận rồi đưa vào điện Diêm La, nghe diêm vương phán kiếp thiện ác ưu khuyết điểm, rồi mới vào luân hồi. Trong quá trình đó nếu đi nhầm một bước sẽ trở thành du hồn dã quỷ. Mà du hồn dã quỷ không thể vào luân hồi cuối cùng chỉ có hai kết cục, thứ nhất, oán khí, chấp niệm sâu nặng từ dã quỷ hóa thành lệ quỷ, nhập quỷ đạo tu thành yêu ma; Thứ hai, vì không có quỷ sai chỉ dẫn mà du đãng trong nhân gian, không biết thời gian không biết nhân quả không biết nơi chốn, dần dần bị lạc mình trong trời đất, tam hồn ly tán, thất phách không tồn, rơi vào kết cục hồn bay phách tán.

    Chưởng quầy Ly ngẩn người, Long vương muốn Tuyết Nhi hoàn toàn biến mất trong tam giới sao? Hoàn toàn chặt đứt tình yêu của Bạch Nham?! Quá độc ác! Quá tuyệt tình!

    “Lúc ta tìm được Tuyết Nhi, nàng đã không còn ý thức, không nhận ra ta cũng không nhớ chính mình là ai.”

    Năm trăm qua, khi nói về chuyện này trong mắt Bạch Nham vẫn hiện lên nét bi thương, là vì hận là vì hối hay là vì giận? Hoặc là đều có.

    Dưới ống tay áo rộng thùng thình Chưởng quầy Ly siết chặt nắm đấm. Nàng từng nghĩ Bạch Nham là đồ ngu ngốc nên mới vì cô gái người phạm mà phạm phải tội lớn trời tru đất diệt, nhưng bây giờ nàng lại không biết nên nhìn hắn như thế nào, lúc ấy chắc hẳn hắn rất tự trách mình? Nếu không vì Bạch Nham, Tuyết Nhi bị bắt gả cho Lã Tư Tài có lẽ cũng không phải chuyện xấu, ít nhất Lã Tư Tài cũng thật lòng yêu nàng ta; Nếu không phải vì hắn, kiếp sau của Tuyết Nhi có lẽ còn có cơ hội có được nhân duyên mỹ mãn, mà không phải hồn bay phách tán.

    “Vì thế huynh đánh cắp đá Vô Sắc, chiêu hồn kết phách cho Tuyết Nhi?”

    Bạch Nham khẽ cười một tiếng, nhìn vào mắt chưởng quầy Ly hỏi:“Nàng lại muốn mắng ta ngốc đúng không?”

    “Hừ, mắng có tác dụng sao?” Chưởng quầy Ly vội vàng quay mặt qua chỗ khác, dường như sợ Bạch Nham nhìn ra cái gì.

    Chưởng quầy Ly vội vàng né tránh, nhưng Bạch Nham vẫn thấy rõ, thấy trong mắt nàng có đau lòng vô hạn, giữa hàng lông mày là sầu bi không rõ, trong lòng có tình cảm với hắn.

    “Đúng vậy, vì thế ta đánh cắp đá Vô Sắc để Tuyết Nhi được nhập luân hồi, khi làm không sợ hãi chút nào, sau này ngẫm lại có hơi hối hận.” Bạch Nham bất đắc dĩ lắc lắc đầu,“Nếu lúc trước khuất phục thỏa hiệp hoặc nhát gan, hoàn toàn quên Tuyết Nhi, ngoan ngoãn ngồi ở long cung Đông Hải, chờ thiên đình phong thưởng, có lẽ nay ta đã kế thừa vị trí Long vương rồi.”

    Chưởng quầy Ly hơi cong môi, thầm nghĩ với tính cách cố chấp của Bạch Nham, nếu hắn có thể cam tâm tình nguyện để người ta sắp xếp, hắn sẽ không phải là Bạch Nham rồi.

    Bạch Nham nhẹ nhàng cười nói:“Khi đó ta bị phụ vương phái người bắt về Đông Hải, ông ấy đã sớm đoán được ta chắc chắn sẽ làm ầm ĩ, cố ý đến chỗ Huyền Nữ nương nương xin nước Vong Xuyên.”

    Theo truyền thuyết, nước Vong Xuyên tồn tại đã lâu, nghe nói là nước thần do Cửu Thiên Huyền Nữ trong lúc vô tình luyện thành, uống xong sẽ quên hết tình yêu quên hết buồn vui quên hết thất tình lục dục. Chỉ tiếc nước Vong Xuyên này chỉ có một bình nhỏ, sau này Cửu Thiên Huyền Nữ muốn luyện cũng không luyện được nữa.

    “Huynh uống à?”

    “Ha ha, ta đổ.” Bạch Nham cười nhìn chưởng quầy Ly, trong ánh mắt có một chút sung sướng khó hiểu.

    Chưởng quầy Ly hơi lắc lắc đầu:“Chẳng qua là bình rượu hoa quế thôi, đổ cũng không đáng tiếc.”

    Bạch Nham hỏi:“Sao nàng biết?”

    Chưởng quầy Ly liếc Bạch Nham một cái:“Nếu bình ngọc nhỏ kia thật sự là nước Vong Xuyên thì đã sớm bị ta uống rồi. Nhưng đáng tiếc là ta cũng chỉ uống được hai ngụm rượu hoa quế mà thôi. Nước Vong Xuyên thật sự không biết đã bị ai trộm uống rồi. Huynh nhìn Vô Sinh Hỏa của ta sao lại không biết chuyện này?”

    “Năm trăm năm trước, ta quả thật không biết.”

    “Chuyện sau đó chắc hẳn cũng giống tám chín phần mười những gì ta biết đúng không. Không cần lãng phí thời gian đưa ta đi nhìn nữa, chúng ta đi thôi.” Chưởng quầy Ly lại định kéo Bạch Nham rời đi.

    “Nàng rất vội sao?”

    Đúng, chưởng quầy Ly rất vội. Nàng không muốn xem tiếp nữa, nàng không có cách nào ép mình tận mắt nhìn Bạch Nham chịu cực hình Thần Diệt, nàng không chịu nổi.

    “Huynh đừng quên Tiểu Tuyền còn bị chúng ta bỏ rơi ở cửa hàng. Còn chưa biết tên đạo sĩ hàng thật giá thật Đường Phong kia muốn làm cái gì, huynh không vội sao?”

    Bạch Nham ôn hòa cười cười, trong lòng có chút cảm kích nàng.

    Mấy ngày trước đây rõ ràng là chưởng quầy Ly buộc Bạch Nham thẳng thắn trước mặt nàng. Giờ nàng lại đau lòng vì hắn, không đành lòng nhìn tiếp, điều này khiến cho trái tim Bạch Nham hết lên lại xuống, vừa sầu lo vừa vui sướng.

    “Nàng thực sự không muốn biết sau này xảy ra chuyện gì sao?” Bạch Nham hỏi.
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 35: Chuyện lúc trước không thể truy cứu
    Từ trong thần thức của Bạch Nham trở lại hiện thực, tay hai người vẫn còn nắm chặt. Chưởng quầy Ly trong lúc nhất thời còn chưa hoàn hồn, ngơ ngác nhìn Bạch Nham, trong đầu trống rỗng.

    Bạch Nham thấy chưởng quầy Ly ngẩn người, cũng nhìn lại, chỉ thấy nàng vừa như khiếp sợ vừa có chút đăm chiêu. Hắn đã quen chưởng quầy Ly khi giận khi hờn, khi mềm mại khi quyến rũ, khi lạnh lùng khi mạnh mẽ, hắn cảm thấy giờ phút này bộ dáng nàng ngẩn ngơ xuất thần cực kỳ đáng yêu.

    Sau khi hoàn hồn thấy Bạch Nham nhìn nàng cười ngây ngô, trong lòng chưởng quầy Ly khó chịu, hỏi:“Huynh nhìn ta như vậy làm gì?”

    Bạch Nham lắc đầu:“Ừm, không có gì.”

    “Không có gì là cái gì?”

    “Nàng cho là có cái gì?”

    Hai người hỏi nhau như vậy thật sự là kỳ quặc, chưởng quầy Ly cảm thấy có chút xấu hổ muốn buông tay đang nắm tay Bạch Nham ra, Bạch Nham lại không chịu buông.

    Bạch Nham kéo nàng ngồi xuống ngay tại chỗ:“Ngồi một chút, để ta nói hết rồi chúng ta cùng về.”

    “Ừ, huynh nói mau, chúng ta đi quá lâu ta sợ Tiểu Tuyền lo lắng.”

    Bạch Nham gật gật đầu:“Chịu cực hình Thần Diệt cho dù thần hay ma đều không thể sống sót, hủy đi thần hình, chỉ sợ ngay cả tro cũng bị cháy sạch, cho dù có đá Vô Sắc cũng không tìm về được một tia tàn hồn. Ta còn sống, tất cả là nhờ nhị đệ và tiểu muội ta. Nàng có biết Đằng Xà không?”

    “Đương nhiên biết, Đằng Xà chính là phân thân của Nữ Oa nương nương.” Chưởng quầy Ly không hiểu vì sao Bạch Nham lại nhắc đến Đằng Xà.

    “Đó là ta cùng với nhị đệ và tiểu muội noi theo Nữ Oa nương nương, bắt chước làm theo, dùng râu rồng, vảy rồng, máu cùng một đoạn xương của ta làm ra một phân thân. Để không ai nhìn ra sơ hở lại chia một nửa nguyên thần của mình nhập vào phân thân kia, lấy phân thân thay ta chịu hình.”

    Lấy phân thân thay Bạch Nham chịu hình, cũng không có nghĩa là Bạch Nham có thể toàn thân trở ra. Thiên Ngoại Lưu Hỏa cũng không hẳn là lửa, nó là vô hình. Khi cực hình Thần Diệt bắt đầu, theo ba mươi sáu đạo thiên lôi đánh xuống thiên hỏa sẽ nhập vào nguyên thần, nguyên thần chưa diệt thì thiên hỏa cũng chưa tắt. Nguyên thần trong phân thân cũng là của Bạch Nham, vậy nhất định Bạch Nham cũng phải chịu thiên hỏa thiêu đốt.

    Chưởng quầy Ly nghe mà kinh ngạc vạn phần, thậm chí trong lòng còn rất sợ hãi, không khỏi quát:“Các người sao lại to gan như thế?! Chia một nửa nguyên thần, trong lúc tách nguyên thần huynh có thể bị tẩu hỏa nhập ma thậm chí hồn bay phách tán! Cho dù thành công phân chia một nửa nguyên thần cũng có khả năng bị đần độn, mê man! Nếu bị người khác phát hiện không chỉ có là huynh, ngay cả nhị đệ và tiểu muội huynh cũng phải chịu Thần Diệt! Huống hồ cực hình Thần Diệt không lưu người sống, biện pháp dùng phân thân cũng chưa chắc đã trót lọt! Còn nữa, Ngọc đế lệnh cho Long vương tự mình chưởng hình, người khác khó có thể nhìn ra sơ hở, nhưng Long vương là cha ruột huynh, sao giấu được ông ấy?!”

    Bạch Nham cười khổ:“Nay nghĩ lại, lúc trước có thể tránh được một kiếp có lẽ là do may mắn thôi. Phân ra một nửa nguyên thần quả thật mạo hiểm, nhưng may mắn coi như thuận lợi. Sau khi làm ra phân thân, ta mất hơn một nửa đạo hạnh, hành động chậm chạp không tiện, miễn cưỡng có thể duy trì hình người, nhưng may là có thể bảo toàn tính mạng. Sắp bị tử hình, phụ vương ta có thể nhìn ra sơ hở, nhưng ông ấy cũng không nói gì. Có lẽ là ông ấy không biết, có lẽ là ông ấy niệm tình cha con tha cho ta một con đường sống, sau này coi như đứa con trai này đã chết. Mà dù thuật phân thân bảo vệ được tính mạng của ta, nhưng cũng không giảm bớt được đau đớn ta phải chịu. Ngay từ khi bắt đầu cực hình Thần Diệt, Thiên Ngoại Lưu Hỏa đã đốt sạch phân thân của ta, nhưng đám lửa đó lại giống như đang cháy từ trong huyết mạch ta, đau đớn này nửa phần không thiếu, gần như thiêu trụi nốt một nửa nguyên thần còn lại của ta.”

    Chưởng quầy Ly không kìm lòng được nghĩ về cảnh tượng Bạch Nham chịu cực hình Thần Diệt năm đó, bàn tay càng siết chặt lại, bóp vào tay Bạch Nham có hơi đau. Hắn liếc mắt nhìn tay hai người đang nắm chặt, muốn trấn an nàng vì thế nhẹ nhàng bâng quơ cười nói,“Chỉ còn một nửa nguyên thần, lại phải trải qua cực hình Thần Diệt quả thực đã tra tấn ta một đoạn thời gian rất dài. Khi đó tiểu muội ta lén đưa ta vào linh tuyền trong núi Đại Tuyết, dựa vào linh khí trời đất ở nơi đó bảo vệ thân thể, nguyên thần của ta, qua khoảng trăm năm mới dập tắt được lửa ngày đó.”

    Bạch Nham không dám nói một trăm năm đó hắn đã sống không bằng chết thế nào, thiên hỏa thiêu đốt từ trong nguyên thần thiêu ra, dù ngày hay đêm đau đớn vẫn luôn bao trùm ý thức của hắn. Cho dù ẩn thân dưới hồ băng có linh nguyên thủy linh vạn năm nuôi dưỡng, hắn cũng chỉ có thể miễn cưỡng sống sót. Không chỉ không thể hóa thành người hình, nguyên hình của hắn cũng bị đốt không ra hình dạng. Ở trong trí nhớ của hắn một trăm năm đó cũng rất mơ hồ, chỉ có vài hình ảnh hỗn độn, thân thể nát thành mảnh nhỏ, cháy khét tanh hôi, kinh khủng đến mức mỗi khi nhớ lại đều khiến hắn hít thở không thông. May mà đó đã là chuyện của rất nhiều rất nhiều năm trước, nay tuy rằng còn có chút di chứng nhưng cũng không nghiêm trọng lắm.

    “Núi Đại Tuyết?” Chưởng quầy Ly nghĩ,“Đó không phải là nơi ở của linh nguyên Tiểu Tuyền sao?”

    “Không sai, đúng là linh nguyên của Tiểu Tuyền đã cứu ta.” Bạch Nham cười nói,“Bây giờ nàng đã biết vì sao lúc trước ta không để nàng uống linh nguyên chữa thương chưa, bởi vì Đỗ Tuyền là ân nhân của ta, sao ta có thể để nàng hủy cơ hội thành hình của hắn.”

    Lúc này lần đầu tiên Chưởng quầy Ly cảm thấy tất cả những chuyện này đều do số trời đã định. Nàng gặp được Tiểu Tuyền là trùng hợp, gặp được Bạch Nham cũng là trùng hợp, tất cả đều là trùng hợp, nàng bỗng nhiên bắt đầu cảm kích sự trùng hợp đó.

    Nghe Bạch Nham thẳng thắn, chưởng quầy Ly sẽ giảm nhẹ tội cho hắn đúng không? Nhưng Bạch Nham tỉ mỉ nghiên cứu vẻ mặt chưởng quầy Ly rất lâu, chỉ nhìn thấy vẻ u sầu và bi ai, so với phẫn nộ càng làm cho hắn cảm thấy sợ hãi hơn.

    “Làm sao vậy? Ta không còn chuyện gì giấu nàng nữa, nàng còn chưa vừa lòng sao?” Bạch Nham có chút hoảng hốt, hắn không thích vẻ mặt chưởng quầy Ly lúc này, rất không thích vẻ mặt mà hắn chỉ cần liếc mắt nhìn cũng đã cảm thấy đau lòng của nàng lúc này.

    Chưởng quầy Ly từ từ nhìn tay hai người vẫn nắm chặt chưa từng buông ra, chỉ lắc đầu không nói gì.

    Nàng muốn biết rốt cuộc hắn yêu Mạc Trúc Tuyết đến mức nào, cả đời coi hạnh phúc của nàng ta là hạnh phúc của mình, coi niềm vui của nàng ta là niềm vui của mình; Bỏ lỡ một kiếp lại chờ mong kiếp sau; Vì nàng ta mà trộm đá Vô Sắc giúp nàng ta luân hồi, còn mình lại vạn kiếp bất phục; Năm trăm năm qua, hắn vẫn đang yên lặng bảo vệ nàng ta luân hồi. Nàng không rõ, không rõ sao hắn có thể yêu sâu đậm như vậy, không hối hận như vậy. Nàng không dám hỏi, hỏi hắn vẫn yêu sâu đậm như vậy, vẫn không hối hận như vậy sao. Nàng lại càng không dám nghĩ, nghĩ xem chính nàng có yêu hắn sâu đậm như vậy không hối hận như vậy không.

    “Không còn sớm nữa, chúng ta mau trở về thôi.”

    Chưởng quầy Ly bỗng nhiên đứng dậy, rút tay mình khỏi tay Bạch Nham, nhưng Bạch Nham vẫn không chịu buông. Nàng lại dùng sức vung ra, cuối cùng cũng rút được tay về,“Về thôi.”

    Chưởng quầy Ly lướt đi như một cơn gió, Bạch Nham sững sờ đứng tại chỗ hoàn toàn không hiểu có phải mình lại làm sai cái gì hay là nói sai cái gì hay không. Vừa rồi nàng phản ứng không giống như dỗi hắn, rốt cuộc là làm sao vậy?

    Bạch Nham mơ hồ đuổi theo chưởng quầy Ly về nhà, Đỗ Tuyền đã ở trong đình viện chờ bọn họ đã lâu.

    “Chưởng quầy, lão đạo hai người đã đi đâu vậy? Sao giờ mới về?”
    “Làm sao vậy?” Chưởng quầy Ly hỏi.

    Đỗ Tuyền kéo chưởng quầy Ly và Bạch Nham ngồi vào lương đình, bảo Chỉ Lan rót cho họ một chén trà, nói:“Hai người biến mất sắp ba ngày rồi, ngày hôm qua Đường Phong lại tới cửa hàng, ta nói cho hắn hai người không ở đây, hắn dường như rất vội nên để lại phong thư cho lão đạo. Ta đợi lâu không thấy hai người về liền bóc thư ra xem trước.”

    Bạch Nham cầm phong thư từ tay Đỗ Tuyền, vội vàng mở ra xem, sau đó nói với chưởng quầy Ly:“Đường Phong nói Thục phát sinh đại nạn, đạo trưởng Minh Dục lệnh cho thủ hạ đệ tử mau chóng đi trước, hắn hy vọng ta cũng có thể đến trợ trận.”

    Chưởng quầy Ly nhíu mày hỏi:“Chuyện của Huyền Tôn giáo có liên quan gì đến huynh đâu, vì sao huynh phải đi trợ trận?”

    Đỗ Tuyền tò mò hỏi:“Hai người mới từ Thục về mấy ngày, Đường Phong lại nhận được lệnh của sư phụ hắn chạy tới Thục, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Không chỉ toàn bộ yêu ma quỷ quái đều chạy về đó, mà ngay cả đám người tu đạo này cũng sốt ruột chạy đến đó.”

    Bạch Nham cau mày, vừa tự hỏi vừa nói:“Xem ý của Đường Phong trong thư, chỉ sợ là thiên hạ đại loạn trong thần dụ Minh Dục nhận được sẽ bắt đầu từ Thục, hắn nghĩ ta có thể giết được nữ Bạt tức là đạo hạnh cao thâm, cho nên mời ta đi hỗ trợ.”

    “Cho nên ngươi muốn đi?” Đỗ Tuyền hỏi.

    Bạch Nham gật gật đầu:“Ta đi nhìn một cái. Tòng Tố và Thanh Vũ đều còn ở Thục, nếu Huyền Tôn giáo cùng đám yêu ma ở Thục kia ra tay quá nặng, ta sợ trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết.”

    Chưởng quầy Ly hơi cong môi, cười nói:“Ta thấy nếu đánh thật, Tòng Tố nhất định sẽ bất chấp mà chạy tới đấu tranh anh dũng.”

    “Vậy càng phải ngăn hắn. Huyền Tôn giáo tuy là đạo gia chính tông, nhưng thủ pháp giết ma săn quỷ lại cực kì tàn nhẫn, vài trận pháp đều là sát trận uy lực lớn, đao kiếm không có mắt huống chi bọn họ còn sử dụng loại đạo pháp tàn nhẫn đó, ta không muốn Tòng Tố đi gặp Phật tổ nhanh như vậy. Huống hồ, lần này chúng ta trở về vốn muốn tìm thêm nhiều manh mối, Đường Phong cố ý đến Đan thành lần này đã giúp chúng ta hỏi thăm được không ít tin tức, cũng đến lúc nên về Thục rồi.”

    “Lo không hết chuyện.” Chưởng quầy Ly vỗ trán thở dài.

    “Ta cũng phải đi!” Đỗ Tuyền nhảy dựng lên,“Lần này ta cũng phải đi Thục.”

    Chỉ Lan đứng một bên vội vàng gật đầu, ý là nàng cũng muốn đi theo Đỗ Tuyền.

    Chưởng quầy Ly nặng nề thở ra một hơi, nói:“Tiểu Tuyền, Chỉ Lan vừa mới thành hình, nếu theo chúng ta đến Thục cho dù không bị đám người tu đạo kia giết thì cũng bị đám yêu ma kia làm thịt, ngươi nhẫn tâm sao?”

    Chỉ Lan nghe vậy có chút sợ hãi, trốn Đỗ Tuyền sau lưng, một đôi mắt nhìn thẳng Đỗ Tuyền.

    “Ơ……” Đỗ Tuyền nhìn Chỉ Lan nước mắt lưng tròng, không đành lòng bảo nàng ở nhà một mình, cắn răng dậm chân một cái, dáng vẻ khẳng khái hy sinh, nói,“Ta ở lại giữ nhà vậy.”

    “Đúng rồi,” Chưởng quầy Ly đột nhiên hỏi,“Tiểu Tuyền, hậu sự của Thành Đàm làm thế nào rồi?”

    Đỗ Tuyền đáp:“Ừ, trước mắt coi như thuận lợi, có người Bùi gia chi tiền xuất lực, buổi chiều hôm qua hai tiểu đạo sĩ Tử Minh và Nguyên Đốc đã khởi hành đưa xác Thành Đàm về núi Vân Đài an táng rồi.”

    “Đi rồi à?” Chưởng quầy Ly có chút đăm chiêu thì thào.

    “Làm sao vậy?” Bạch Nham hỏi.

    Chưởng quầy Ly lắc đầu:“Không có việc gì.” Chuyện Vân Nhai chiếm thân thể Tử Minh chưa thể để Bạch Nham biết được. Hắn nhúng tay càng nhiều sẽ càng nguy hiểm.

    Bạch Nham chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra chưởng quầy Ly rõ ràng có việc giấu hắn, khẽ thở dài một cái, hỏi:“Nàng có muốn đến Thục cùng ta không?”

    Chưởng quầy Ly không cần nghĩ liền gật đầu đáp:“Đương nhiên muốn.”

    “Ta nhớ rõ trước đó không lâu nàng mới nói nếu ta muốn đối địch cùng Thiên Khê và Vân Nhai, tự tìm đường chết, nàng nhất định sẽ không theo. Sao giờ lại đổi ý nhanh vậy?”

    Chưởng quầy Ly trừng mắt nhìn Bạch Nham, lúc này hắn dám quay ngược lại ghi hận với nàng. Nàng quả thật không muốn đối địch với Thiên Khê Vân Nhai, nhưng để Bạch Nham một mình đi nàng không yên lòng. Huống hồ chuyện xảy ra ở Tây Thục chưa chắc là do Thiên Khê giở trò quỷ, nàng đi theo không tính là cản trở chuyện của Thiên Khê.

    “Sao càm ràm nhiều vậy, rốt cuộc huynh có đi hay không?” Chưởng quầy Ly hung hăng nói.

    Bạch Nham cười nói:“Đi đi, đương nhiên phải đi.”

    Hai người dặn dò Đỗ Tuyền mấy chuyện cần hắn điều tra, sau đó đằng vân mà đi.

    Trên đường Bạch Nham mới nghiêm trang hỏi chưởng quầy Ly:“Vân Nhai đã nói gì với nàng?”
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 36: Phương pháp phá giải phong ấn
    Từ Đan thành đến Thục, chưởng quầy Ly và Bạch Nham đằng vân ước chừng cần nửa canh giờ, mặc dù không lâu cũng vừa đủ để bọn họ trò chuyện .

    “Vân Nhai đã nói gì với nàng?” Bạch Nham nhìn chưởng quầy Ly, sắc mặt nghiêm túc,“Không thể nói cho ta biết sao?”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu, nàng vốn không muốn nói cho Bạch Nham, thậm chí muốn nghĩ cách ngăn cản Bạch Nham lại nhúng tay vào chuyện của Thiên Khê. Nhưng hôm nay, Bạch Nham đã thẳng thắn nói ra những bí mật hắn giấu kín đã lâu, thẳng thắn như thế, không chỉ làm cho chưởng quầy Ly có chút bối rối mà còn khiến cho nàng bất đắc dĩ. Thiên Khê muốn cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, Bạch Nham không thể không ngăn cản. Theo như lời Vân Nhai nếu chuyện này giấu giếm không nói cho Bạch Nham đó là đẩy hắn vào chỗ chết một lần nữa, nàng không làm được, chỉ đành thành thật khai báo.

    “Vân Nhai nói cho ta biết, trong thiên hạ thiên linh thuần khiết tuy khó tìm nhưng không phải duy nhất, cho dù tế phẩm hỏa linh không phải là ta, Thiên Khê cũng đã tìm được người thay thế rồi. Tương tự như vậy, thủy linh cũng có thể thay thế. Nghe giọng điệu của Vân Nhai thì bọn họ tuyệt đối chắc chắn có thể phá giải phong ấn.”

    Bạch Nham trầm tư một lát, hỏi:“Nàng tin hắn sao?”

    “Ta không có lý do gì không tin.”

    “Về phong ấn Ngũ Hành trận, nàng biết bao nhiêu? Cẩn thận nghĩ lại xem.”

    Chưởng quầy Ly nghĩ nghĩ, nói:“Phong ấn Ngũ Hành trận là Nữ Oa nương nương vì phong ấn Ma tinh Hậu Khanh đã liên hợp với tứ đại thiên thần Câu Trần, Hậu Thổ, Địa Tàng, Tử Vi tạo nên. Phong ấn sử dụng thần lực ngũ hành của năm vị Thần Quân Thượng cổ này, nếu không có thiên linh thuần khiết thì không thể phá giải. Nhưng dù là thiên linh thuần khiết cũng không thể nào địch nổi với pháp lực của năm vị Thần Quân Thượng cổ. Cho nên Thiên Khê và Vân Nhai đều cho rằng, để phá giải trận pháp Ngũ Hành, thiên linh nhất định phải hao hết tất cả pháp lực trở thành tế phẩm, lấy linh lực, hồn phách, nguyên thần để tế mới có cơ hội cởi bỏ phong ấn. Ngoại trừ ngũ hành thiên linh, vẫn có còn hai vấn đề nữa, thứ nhất là đá Vô Sắc. Tương truyền đá Vô Sắc chính là giọt lệ của Nữ Oa nương nương vì đau lòng mất con gái mà rơi, vì cứu con gái Nữ Oa đã dùng vạn năm đạo hạnh nhập hòn đá này. Nhờ đó mà đá Vô Sắc có được sức mạnh tụ hồn liễm phách. Hậu Khanh bị phong ấn đã mấy vạn năm, hồn phách của hắn đã sớm nhập vào trong núi Ngũ Hành, nếu không có đá Vô Sắc thì dù có phá giải được phong ấn Ngũ Hành, Hậu Khanh cũng không thể thực sự thức tỉnh.”

    Bạch Nham lẳng lặng nghe, những gì chưởng quầy Ly vừa nói đều là những chuyện hắn đã biết, hắn chỉ không rõ vấn đề thứ hai là gì:“Còn một vấn đề nữa là gì?”

    “Đó là phải tìm được huyết mạch của Nữ Oa nương nương, tìm được hậu nhân của Nữ Oa, lấy máu tươi, như vậy mới có thể khiến phong ấn Ngũ Hành hiện ra. Nếu không, dù Thiên Khê và Vân Nhai có lật tung núi Ngũ Hành cũng không tìm được ấn ký phong ấn Ngũ Hành, càng không thể cởi bỏ phong ấn.”

    Bạch Nham biến trở về bộ dáng lão đạo sĩ, vuốt râu nói:“Ta thấy Thiên Khê và Vân Nhai không chờ nổi đâu. Hậu nhân Nữ Oa truyền hết từ đời này sang đời khác, trải qua mấy vạn năm trên người còn lại bao nhiêu linh lực thật sự khó nói, không chừng đã không thể làm cho phong ấn Ngũ Hành trận hiện ra rồi cũng nên.”

    Chưởng quầy Ly lắc đầu nói:“Bọn họ sẽ không làm những chuyện mình không nắm chắc. Đặc biệt là Vân Nhai, nếu không nắm chắc hắn sẽ không nói ra đâu, còn nếu hắn đã nói thì nhất định sẽ làm được. Huống chi hắn còn nói, việc cởi bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, bọn họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, không ai có thể ngăn cản.”

    Chưởng quầy Ly sâu xa liếc nhìn Bạch Nham một cái, trong lòng yên lặng lặp lại một câu: Ta không muốn mạo hiểm.

    Bạch Nham bỏ lỡ biểu tình của chưởng quầy Ly, hắn đã hoàn toàn rơi vào trầm tư, Vân Nhai tới quá nhanh làm cho hắn trở tay không kịp, đi cũng quá nhanh làm cho hắn hoàn toàn không tìm ra manh mối. Vì sao hắn đến, vì sao đi, vì sao phải giả trang đệ tử Huyền Tôn giáo, vì sao phải nói cho chưởng quầy Ly nhiều chuyện như vậy? Bạch Nham không nghĩ ra được bất cứ chuyện gì.

    Vốn chuyện của Phong Đô ở Thục đã đủ làm cho Bạch Nham phiền lòng, nay Vân Nhai lại tự động hiện thân, còn mang người Huyền Tôn giáo đến, những việc này những người này xuất hiện là có ý nghĩa gì sao?

    Nghĩ đến Huyền Tôn giáo, Bạch Nham không khỏi nghi hoặc:“Đạo trưởng Minh Dục tuy nhập thế tu hành, nhưng hắn đã sớm tu thành bán tiên. Vân Nhai mượn thân thể Thành Đàm ngay trước mắt hắn, đệ tử Huyền Tôn giáo có lẽ không đủ đạo hạnh nhìn thấu Vân Nhai, nhưng Minh Dục không thể nào không biết?”

    Chưởng quầy Ly trong lòng thầm than, hắn quả nhiên sẽ không đứng ngoài.

    “Còn có một chuyện ta nghĩ không ra, Vân Nhai biết rõ thân thể Thành Đàm không chịu đựng được lâu nữa, vì sao còn muốn hẹn Đường Phong đến Đan thành?”

    “Nàng cảm thấy là Vân Nhai lợi dụng Đường Phong đến nói cho chúng ta biết chuyện thần dụ?” Bạch Nham đoán như thế.

    “Vậy sao Vân Nhai có thể khẳng định Đường Phong chắc chắn sẽ nói cho huynh?”

    Đi vài vòng, vội vàng một lúc, kết quả lại không có chuyện nào chưởng quầy Ly và Bạch Nham có thể xác định chắc chắn.

    Nếu trăm tư không thể giải, chưởng quầy Ly và Bạch Nham chỉ có thể lựa chọn đối mặt với những chuyện trước mắt, đi từng bước từng bước một.

    Tây Thục, dưới núi tuyết Tây Lĩnh, ngoài rừng cây cửa vào Phong Đô, có một tòa thành tên Khương Dương, là nơi chưởng quầy Ly dạy Tòng Tố bày trận bảo vệ. Thành Khương Dương cùng vài trấn nhỏ thôn nhỏ đều đã ở trong trận.

    Chưởng quầy Ly và Bạch Nham đáp xuống đi vào trong thành, mơ hồ cảm thấy có chút không ổn.

    Bởi vì vài ngày trước núi tuyết Tây Lĩnh đất rung núi chuyển, chim bay cá nhảy chạy trốn toán loạn, khắp nơi yêu ma chém giết lẫn nhau, thành trấn dưới núi tuyết cũng khó tránh khỏi bị liên lụy. Nhà cửa hư hỏng thậm chí sụp xuống, có không ít dân chúng vô tội bị thương, trong thành lòng người hoảng sợ, phố cảnh tiêu điều. Đó đều là chuyện Bạch Nham và chưởng quầy Ly đã sớm đoán trước, nhưng lúc này vào thành, trên đường lại không một bóng người, nhà nhà đóng cửa cài then, dường như là đang sợ hãi, trốn tránh cái gì đó.

    Đi trên đường cái thành Khương Dương, trong lòng Bạch Nham và chưởng quầy Ly đều bắt đầu nghi hoặc, không lâu chợt thấy chân trời hiện lên một luồng sáng trắng, tiếp theo nghe được tiếng thú rống, từ bên kia thành truyền đến.

    “Là tiếng kêu của Bạch Bạch.” Bạch Nham và chưởng quầy Ly trăm miệng một lời nói.

    Hai người không hề nói nhiều lập tức chạy qua.

    Trên một ngã tư coi như rộng rãi ở phía bắc thành, nhà hai bên đường bị hủy, bụi đất bay lên cao mấy trượng, không ngừng có âm thanh đánh nhau truyền đến.

    Thân thể cao lớn của Bạch Bạch chặn kín ngã tư đường, bảo vệ Tòng Tố và Thanh Vũ ở sau người, cách đó không xa có ba người cầm vũ khí đang giằng co cùng nó. Trong những người đó Bạch Nham và chưởng quầy Ly chỉ nhận được một người —- Đường Phong.

    Bạch Bạch cao hơn hai thước, ước chừng cao bằng một người, thân hình như vậy đối với Bạch Nham và chưởng quầy Ly mà nói cũng không tính là lớn, nhưng ở trong mắt người phàm lại hoàn toàn bất đồng. Dã thú bình thường trong núi rừng sẽ không lớn đến mức ấy, ai bảo Bạch Bạch là yêu không phải dã thú bình thường cơ.
    Chưởng quầy Ly trước kháp chú ẩn thân, nói với Bạch Nham:“Đường Phong nhận ra ta, trước hết huynh hãy ngăn bọn họ lại.”

    Bạch Nham gật đầu, chợt lóe rồi lập tức hiện ra giữa ngã tư, xen vào đám người Đường Phong và Bạch Bạch.

    “Dừng tay!”

    Bạch Bạch vẫn nhe răng nhếch miệng với đám người Đường Phong, trong cổ họng không ngừng phát ra tiếng gầm nhẹ.

    Ba người Đường Phong cũng không thả lỏng cảnh giác, quay về phía Bạch Nham hỏi:“Ngươi là ai.”

    Bạch Nham sửa sang lại đạo bào, cười nói:“Lão đạo là Bạch Nham.”

    Đường Phong kinh ngạc lại vui vẻ, thu kiếm lại, bước ra một bước nói với Bạch Nham:“Ngài chính là đạo trưởng Bạch Nham ?”

    “Đạo trưởng.” Tòng Tố và Thanh Vũ từ phía sau Bạch Bạch vòng ra, thấy Bạch Nham trong lòng đều nhẹ nhàng thở ra.

    Bạch Nham còn chưa mở miệng hỏi, Thanh Vũ giành trước nói:“Đạo trưởng, ba đạo sĩ này bắt nạt Bạch Bạch!”

    Một người bên cạnh Đường Phong dùng kiếm chỉ vào Bạch Bạch hô:“Báo tuyết này chính là yêu thú trăm năm, chúng ta là đệ tử Huyền Tôn giáo đương nhiên phải trừ yêu vệ đạo. Giết báo tuyết này có thể cứu mấy ngàn sinh linh! Ta mặc kệ ngươi là Bạch Nham hay là ai, ngươi muốn giống tiểu hòa thượng kia không phân biệt được chính tà hắc bạch, che chở yêu thú này sao?!”

    Tòng Tố nhướng mày, nhìn ba người Đường Phong, nửa khắc sau lại quay về phía Bạch Nham hỏi:“Đạo trưởng, bọn họ không chỉ là phàm nhân còn đều là người tu đạo, ta thật sự không thể động thủ với bọn họ. Huống hồ ta có thể bắt yêu, nhưng động võ lại lực bất tòng tâm, không phải đối thủ của bọn họ.”

    Bạch Nham mỉm cười gật gật đầu với Tòng Tố và Thanh Vũ, nhẹ giọng nói với bọn họ:“Việc này để ta xử lý.”

    Bạch Nham tiến lên một bước, hỏi ba người Đường Phong:“Không biết ba vị đạo trưởng xưng hô như thế nào?”

    Đường Phong dẫn đầu tự giới thiệu:“Đệ tử Đạo trưởng Minh Dục – Đường Phong.”

    “Trịnh Ích Luân.” Người này chừng bốn mươi tuổi, mặc trang phục gọn gàng giống Đường Phong, trên người ngoại trừ bội đao còn có cung tiễn.

    “Vương Bội.” Người này là người vừa rồi dùng kiếm chỉ vào Bạch Bạch, mặc đạo bào, đầu đội quan, mày, tóc mai, chòm râu đã hoa râm, nhìn qua ước chừng năm sáu mươi tuổi.

    Bạch Nham mấy trăm năm không hỏi thế sự, những người tu đạo hắn biết tính danh đều đã tu thành bán tiên bất tử, ví dụ như đạo trưởng Minh Dục, ví dụ như mấy vị sư thúc của Minh Dục. Mà đám tiểu bối của Huyền Tôn giáo này, hắn thật sự không biết. Ở trong mắt hắn những người này không khác gì đám trẻ mặc quần yếm chạy tới chạy lui trên đường. Lời này nói ra thì quả thật rất đả thương người ta, Bạch Nham đương nhiên sẽ không nói.

    “Thì ra là ba vị đạo trưởng Huyền Tôn giáo, ngưỡng mộ đã lâu.”

    Chưởng quầy Ly ẩn thân, đang đứng ở trên lưng Bạch Bạch, nghe Bạch Nham bắt đầu lừa dối người ta, trong lòng âm thầm phỉ nhổ.

    Đường Phong nói:“Ta biết Đạo trưởng Bạch Nham ở Đan thành đã giết một nữ Bạt ngàn năm cùng đám đồ tử đồ tôn của nó, thật sự là rất giỏi, khiến người ta khâm phục. Cho nên ta tin đạo trưởng tuyệt đối là người phân biệt rõ thị phi trắng đen, nhất định sẽ không bao che con yêu thú này đúng không?”

    Bạch Nham sao không nhận ra sự kiên quyết trong lời nói khách sáo của Đường Phong, nhưng bây giờ không phải lúc đánh nhau, ngoài thành tràn ngập yêu ma, không phải bọn họ nên ở cùng một chiến tuyến sao?

    “Ba vị đạo trưởng, nếu muốn hàng yêu phục ma ra khỏi thành chỉ cần đi vào trong rừng, ta đảm bảo các vị chắc chắn có thu hoạch.” Bạch Nham cười nói,“Mà trong thành này, yêu thú cùng tiểu hòa thượng không biết thức thời ba vị nói đã ở đây giúp thành thủ và thôn trang chung quanh nhiều ngày rồi. Các vị giết bọn họ thì biết ăn nói thế nào với dân chúng nơi đây?”

    Vương Bội trách mắng:“Yêu thú này mà giúp thủ thành sao? Ngươi chớ có ăn nói tầm bậy tầm bạ!”

    “Nhìn bộ dáng, vũ khí ba vị đạo trưởng chắc cũng có chút đạo hạnh, chẳng lẽ các vị không phát hiện xung quanh yêu khí dày đặc, chỉ có trong thành là bình thường sao?”

    Vương Bội không đợi Bạch Nham nói cho hết, lại quát lớn:“Quanh đây yêu ma chém giết lẫn nhau, chắc là đều sợ yêu thú này mới không dám vào thành, nhưng không có nghĩa là nó bảo vệ dân chúng trong thành! Ta thấy ngươi rõ ràng chính là đồ yêu đạo, cùng chịu chết đi!”

    Nói xong, Vương Bội rút kiếm đâm thẳng vào giữa trán Bạch Nham.

    Bạch Nham than nhẹ một tiếng, kháp quyết, cố định thanh kiếm giữa không trung.

    Ba người Đường Phong, cả Tòng Tố và Thanh Vũ đều sợ ngây người. Bọn họ cũng không từng thấy Bạch Nham thi pháp, cũng đều không đoán được rốt cuộc đạo hạnh của Bạch Nham cao thâm đến mức nào. Nhưng giờ nhìn tình huống trước mắt thì Bạch Nham quả thật chính là hồ sâu ngàn thước. Ngàn thước chẳng qua cũng chỉ là hư từ, kì thực là sâu không lường được, bọn họ hoàn toàn không có khả năng tính được.

    “Các ngươi đã không biết lí lẽ như thế, không ngại đi khỏi đây đi.” Bạch Nham lại niệm chú, đưa ba người Đường Phong vào một cái kết giới ném ra ngoài thành.

    Ba người Đường Phong chỉ bỗng cảm thấy đầu váng mắt hoa, khi tỉnh táo lại, bọn họ đã ở trong rừng ngoài thành Khương Dương. Từng cơn gió lạnh thổi tới mang theo mấy phần yêu khí.

    P.s: Chương này dài lại còn nói nhiều =.= Đã nói nhiều lại còn toàn mấy cái cao thâm
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 37: Không dễ đoán
    Tòng Tố và Thanh Vũ trơ mắt nhìn ba người Đường Phong bị một trận gió mang đi, không khỏi sửng sốt mất một lúc. Tòng Tố phản ứng lại trước, hỏi:“Đạo trưởng đưa bọn họ đi đâu vậy?”

    Bạch Nham cười nói:“Cánh rừng ngoài thành.”

    Thanh Vũ hoảng hốt:“Trong rừng cây có rất nhiều yêu ma , đạo trưởng đưa bọn họ vào trong rừng, chẳng phải bắt bọn họ chịu chết sao? Tuy rằng bọn họ bắt nạt Bạch Bạch, nhưng…… nhưng bọn họ chắc hẳn không phải người xấu?”

    “Có chuyện tìm nơi nào yên tĩnh rồi nói.” Chưởng quầy Ly hiện thân, cắt ngang ba người nói chuyện.

    Vì thế Tòng Tố và Thanh Vũ đưa chưởng quầy Ly cùng Bạch Nham đến một tiểu viện hoang phế, cũng là nơi bọn họ sống nhờ nhiều ngày qua.

    Trên đường chưởng quầy Ly lặng lẽ bám vào bên tai Bạch Bạch, đề nghị nó hóa thành hình người, đừng rêu rao như vậy mang thêm phiền toái đến cho bọn họ, cũng đỡ cho tất cả mọi người trong thành trốn bọn họ, nhưng Bạch Bạch lại quay đầu, không để ý tới nàng. Chưởng quầy Ly tức giận, báo tuyết này quả thật cứng đầu. Dường như ngoại trừ Thanh Vũ nói, nó sẽ chẳng nghe lời ai khác, rõ ràng là một con báo mà thôi sao tính tình lại bướng bỉnh như vậy, còn dám không nể mặt chưởng quầy Ly.

    May mắn Bạch Nham vẫn luôn lưu ý chưởng quầy Ly, trước khi nàng ra tay dạy dỗ Bạch Bạch kịp ngăn cản nàng, nhẹ giọng nói đùa với nàng:“Nàng muốn giúp đám đạo sĩ Huyền Tôn giáo kia hàng yêu phục ma sao? Chuyện cỏn con này mà cũng cần nàng ra tay sao?”

    Chưởng quầy Ly hừ một tiếng, nói:“Mấy ngày nay trong lòng nhiều nhiều chuyện không thoải mái, đang muốn tìm một chỗ trút giận, ai bảo con báo này tự đưa lên cửa. Ta là loại người hay bắt nạt người khác sao? Lúc đầu lẽ ra nên để con hồ yêu ngàn năm kia cắn chết nó, ta không mong nó tri ân báo đáp, nhưng ta cũng không nuốt trôi cơn tức này được.”

    Qua nhiều năm thanh nhàn, Thiên Khê Vân Nhai, ngũ hành phong ấn lại phá hỏng những ngày thảnh thơi của chưởng quầy Ly. Nếu lúc trước nàng còn có chút ý định không để ý tới những việc này tiếp tục sống những ngày tiêu diêu tự tại. Nhưng bây giờ biết được quá khứ của Bạch Nham, chẳng khác nào buộc nàng đối mặt, buộc nàng lựa chọn. Mặc dù nàng rất kiêng kị Thiên Khê, đối với Vân Nhai cũng có tình cảm huynh muội, khiến nàng không muốn mang danh “Phản bội”, nhưng mặt khác, nàng cũng không thể buông tay Bạch Nham được. Tâm sự của chưởng quầy Ly Bạch Nham cũng biết ít nhiều, tính tình nàng vốn không hiền lành, gần đây lại càng nóng nảy. Mà con báo tuyết này từ đầu đến cuối luôn tỏ ra hờ hững, xa cách với chưởng quầy Ly và Bạch Nham, khiến chưởng quầy Ly ngứa mắt đã lâu, chỉ là nàng chưa chấp nó mà nó. Nếu chưởng quầy Ly thật sự muốn so đo thì còn khó ứng phó hơn ba tên đạo sĩ bằng Đường Phong kia nhiều.

    Bạch Nham khẽ cười nói:“Nếu nàng muốn tìm người chuốc giận, vậy tìm ta đi, ta cam đoan bị đánh không đánh trả, bị mắng không mắng trả.”

    Chưởng quầy Ly liếc trắng mắt:“Huynh đang trách ta nóng nảy sao?!”

    “Ha ha, nàng nóng nảy với ta cũng không sao. Nhưng Bạch Bạch có thêm năm trăm năm đạo hạnh nữa cũng không đủ cho nàng trút hết giận, đến lúc đó tiểu nha đầu Thanh Vũ còn vừa khóc vừa quỳ xin nàng, tội gì phải náo loạn như vậy?”

    “À, thì ra huynh nói nhiều lí do thoái thác như vậy là vì còn có điều băn khoăn đối với của thân phận Thanh Vũ.” Chưởng quầy Ly lạnh lùng nói,“Nếu có suy đoán gì, không ngại nói cho ta nghe. Hay là huynh lại định lừa ta tính toán cái gì?”

    Bạch Nham rầu rĩ nở nụ cười, khiến Thanh Vũ cùng Tòng Tố vô cùng tò mò nhìn hắn, hắn nhịn cười, nhẹ giọng nói với chưởng quầy Ly:“Chờ lát nữa sẽ nói với nàng.”

    Thanh Vũ hỏi:“Đạo trưởng cười cái gì?”

    “Không có gì không có gì, chúng ta sắp đến chưa?”

    “Sắp rồi, ngay tại con phố phía trước, rẽ vào là đến .” Thanh Vũ gật gật đầu.

    Bạch Nham gật đầu nói:“Vậy chúng ta đi nhanh thôi.”

    Tiểu viện này quả thực vô cùng cũ nát, bốn bức tường thì sụp mất hai rưỡi, phải dùng hàng rào vây quanh. Phòng ở không có cái cửa sổ nào nguyên vẹn, ngói trên nóc nhà có gộp tất cả lại cũng chưa chắc che kín được một nửa nóc nhà, dường như chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua là căn nhà này sẽ sụp đổ.

    Chưởng quầy Ly vỗ trán than thở, Tòng Tố và Thanh Vũ cũng thật biết tìm chỗ, cái nơi rách tung toé thế này mà bọn họ cũng có thể tìm được, thật đúng là chăm chỉ .

    Bạch Nham bất đắc dĩ cười gượng hai tiếng, không bình luận.

    Tòng Tố và Thanh Vũ thích ứng trong mọi tình cảnh, một người trực tiếp ngồi xếp bằng trên đất, dường như lập tức hóa thành một pho tượng phật, một người ngồi xuống ghế đá trong viện, báo tuyết dùng cái đuôi quét bụi cho nàng, còn mình thì nằm úp sấp bên chân nàng.

    Bạch Nham thì thế nào cũng được, chưởng quầy Ly cũng quen thoải mái, không để mình chịu thiệt chút nào, vì thế vẫy vẫy ống tay áo hóa ra một đụm mây nhỏ, để nó bay là là khoảng thắt lưng, thế là có chỗ ngồi.

    Thanh Vũ mở to hai mắt nhìn, vô cùng tò mò:“Chưởng quầy Ly, này này…… pháp thuật này có thể dạy ta không?”

    Chưởng quầy Ly cười cười, nói:“Có thể dạy cô pháp quyết nhưng không biết cô có làm được không, thử xem xem.”

    Thanh Vũ hưng phấn gật đầu, từ trên ghế đá nhảy dựng lên, tiến đến bên chưởng quầy Ly chuyên tâm học pháp quyết.
    Pháp quyết cũng chỉ có ba câu, rất đơn giản, nhưng để hóa ra được một đám mây thì không dễ dàng, muốn hóa ra đám mây có thể cho người ngồi lại càng không. Cái gọi là tu đạo, ngoại trừ tu luyện pháp thuật thì quan trọng hơn là ngộ đạo. Từ quan sát thiên hạ, hiểu biết tự nhiên, triệt ngộ vạn pháp, mỗi tiếng nói cử động đều đang ngộ đạo, ngộ ra hay không thì hoàn toàn dựa vào thiên phú. Giống như thuật bước trên mây, chỉ có hiểu tự nhiên vạn pháp mới có thể khống chế sức mạnh. Mà người tu đạo bình thường, phải ba mươi năm mới học nổi pháp thuật này.

    Chưởng quầy Ly dễ dàng dạy pháp quyết cho Thanh Vũ, thực ra là muốn thử nàng ta. Nếu chưởng quầy Ly đoán không sai, Thanh Vũ có thể dễ dàng làm được.

    Thanh Vũ thầm nhẩm ba câu pháp quyết, theo những gì chưởng quầy Ly dạy, tĩnh tâm định thần, cảm giác gió thổi bên người, mây bay bên tai, trong tay kháp quyết, đáy lòng niệm chú, một đụm mây từ giữa không trung sinh ra, non nửa khắc đã đùn lên bay trên đỉnh đầu Thanh Vũ. Thanh Vũ hoảng hốt lại vui vẻ, trong lúc không tập trung lỡ bỏ pháp quyết trong tay, áng mây kia liền tan đi.

    “A!!!”

    Quả nhiên…… Thanh Vũ không phải người phàm, nàng ta có linh lực mạnh mẽ mà chính nàng ta cũng không biết, nếu có thể khống chế, tu vi của nàng ta còn trên Đỗ Tuyền. Đỗ Tuyền tu mấy ngàn năm mới tu thành hình người, tu mấy trăm năm mới có thể đưa linh nguyên nhập vào trong cơ thể, không bị ràng buộc hạn chế, lịch kiếp mấy lần mới có tu vi như bây giờ, mà linh lực của Thanh Vũ lại là bẩm sinh, nhưng chính nàng ta không biết thôi.

    Chưởng quầy Ly dù trên mặt vẫn cười nhưng trong lòng không vui nổi, để nàng đoán đúng cũng không phải chuyện tốt, mà là vô cùng vô cùng không tốt.

    “Ha ha, không sao không sao,” Bạch Nham cười nói,“Thanh Vũ cô thử lại một lần nữa xem, lần này nên chuyên tâm, chỉ khi nào tập trung tinh thần đám mây của cô mới có thể ổn định.”

    Thanh Vũ gật đầu, nhắm mắt lại, thử lại một lần, lúc này đám mây rất ổn định nhưng đáng tiếc nàng ngồi xuống một cái là tan, cuối cùng đặt mông ngã ngồi lên đuôi Bạch Bạch, nàng ngã cũng không đau. Liên tục thử năm lần, Thanh Vũ mới ngồi ổn .

    Thanh Vũ trong lòng vui mừng, nhưng không dám làm động tác quá mạnh, sợ lại ngã dưới, chỉ có thể toét miệng cười, còn người thì ngồi rất ngay ngắn.

    Mà Tòng Tố cũng âm thầm học theo, đáng tiếc ngay cả hình mây cũng không hiện ra, niệm chú lần thứ hai bên cạnh ngay cả chút gió cũng không có, vì thế đành từ bỏ, cũng âm thầm xấu hổ. Tòng Tố tuy có thiên tư hơn người, nhưng dù sao cũng chỉ là người phàm.

    Ngoạn náo loạn nửa ngày, lúc này mới về tới vấn đề chính.

    Tòng Tố hỏi:“Đạo trưởng và chưởng quầy Ly trở lại nhanh như vậy, là đã tìm hiểu được chuyện ở Phong Đô rồi sao?”

    Bạch Nham lắc đầu:“Không những không hiểu được, ngược lại ngày càng rối.”

    “Xin…… Chỉ giáo cho?”

    “Ba đạo sĩ vừa rồi là đệ tử của thiên hạ đệ nhất đạo giáo – Huyền Tôn giáo, trong đó người trẻ tuổi nhất tên Đường Phong kia, mấy ngày trước đây đã đến Đan thành, ta và chưởng quầy Ly từ hắn mới biết được một tin tức.”

    Bạch Nham chậm rãi nói, Tòng Tố và Thanh Vũ nín thở yên lặng lắng nghe.

    “Đạo trưởng Huyền Tôn giáo Minh Dục hai năm trước nhận được một lời thần dụ, nói là thiên hạ sắp xảy ra đại loạn. Sau đó liền phái đệ tử thủ hạ xuống núi Vân Đài hàng yêu phục ma, nữ Bạt ngàn năm trong Đan thành cũng là một trong số những mục tiêu của bọn họ. Không lâu trước đây, Đường Phong nhận được truyền tin của sư môn nên chạy đến đây. Cho nên ta và chưởng quầy Ly cũng theo tới.” Bạch Nham nói,“Ta nghĩ chuyện sắp sửa phát sinh là đại sự tai họa tam giới, nhưng rốt cuộc là chuyện gì, vì sao lại phát sinh thì không có đầu mối.”

    Bạch Nham vẫn không nói đến chuyện phong ấn Ngũ Hành trận, thứ nhất là không hy vọng Tòng Tố bị cuốn vào trong đó mà uổng mạng, thứ hai là muốn bảo vệ Thanh Vũ. Nếu hắn và chưởng quầy Ly đoán không sai, Thanh Vũ có liên quan đến huyết mạch của Nữ Oa, cũng chính là một trong số mấu chốt để phá giải phong ấn Ngũ Hành.

    Nhưng điều chưởng quầy Ly và Bạch Nham không nghĩ ra là, hậu duệ Nữ Oa truyền thừa gần vạn năm, nếu vậy kế thừa thần lực Nữ Oa lẽ ra phải cực kỳ bé nhỏ, nhưng linh lực của Thanh Vũ lại vô cùng mạnh mẽ, chuyện này gần như không có khả năng. Hơn nữa hậu duệ của Nữ Oa ở tại núi Côn Luân, trải qua vạn năm sớm đã không còn tung tích, không lý nào bỗng nhiên xuất hiện ở Thục. Hơn nữa Thanh Vũ từ nhỏ đã được báo tuyết nuôi nấng, trong đó nhất định có uẩn khúc.

    Tòng Tố nghe Bạch Nham nói đơn giản, trong lòng cũng thấy khó hiểu. Hắn là người trong phật môn, cũng không quen thuộc đạo sĩ tu đạo trong thiên hạ, liền hỏi:“Không biết Huyền Tôn giáo này rốt cuộc có lai lịch ra sao? Đạo trưởng đuổi ba người kia ra khỏi thành, dường như không hề lo lắng bọn họ sẽ bị yêu ma tập kích mà mất mạng.”

    Bạch Nham cười cười, nói:“Huyền Tôn giáo ở Tu Chân giới chính là danh môn đại phái, ở thế gian là thanh danh đỉnh hạc. Cửa phái luôn rộng mở, nhưng người phàm trần có thể tìm lên núi phần lớn không có tiên duyên không thể nhập môn. Huyền Tôn giáo lập phái đã hơn hai ngàn năm, tổ sư gia Linh Tiêu chân nhân khai sơn lập phái dám đem bốn chữ “Huyền môn chính tông” làm tên phái khắc ở cửa phái trên núi Vân Đài, đương nhiên không phải hạng người đơn giản, còn có thần khí thượng cổ “Côn Luân kính” trấn sơn, Huyền môn chính tông này hoàn toàn xứng đáng. Nay chưởng giáo Huyền Tôn giáo chính là đạo trưởng Minh Dục, tính sơ qua là đã hơn bảy trăm tuổi, đạo hạnh khá cao từ lúc trẻ đã tu thành bán tiên, nếu có thể thuận lợi vượt qua thiên kiếp có thể phi thăng. Thủ hạ đệ tử của ông ta cũng có chút bản lĩnh, ứng phó với đám yêu ma ngoài thành này cũng dư dả, không cần chúng ta lo.”

    “Theo lời đạo trưởng, thần dụ mà đạo trưởng Minh Dục chưởng giáo Huyền Tôn giáo nhận được, thiên hạ đại loạn là thực, tai ương ở núi tuyết Tây Lĩnh chẳng qua chỉ là bắt đầu sao?” Tòng Tố lại hỏi.

    Bạch Nham khẽ gật đầu:“Chỉ sợ đúng là như thế.”

    Thanh Vũ ngạc nhiên khẽ nhếch miệng, hồi lâu mới nói:“Chúng ta làm sao bây giờ? Thành Khương Dương cũng sẽ bị hủy diệt sao?”

    “Không chỉ thành Khương Dương,” Bạch Nham than nhẹ một tiếng,“Chỉ sợ toàn tam giới đều sẽ đại loạn, đến lúc đó nhân gian này sẽ biến thành thế nào không ai có thể tưởng tượng được.”

    Tòng Tố trong lòng trầm xuống, tam giới đại loạn…… Sẽ là cảnh tượng như thế nào?!

    p/s: ứ chịu đâu, tôi muốn ngọt, tôi không muốn trần thuật…. cầu ngọt… cầu sủng
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 38: Cùng đường không cùng lòng
    Tòng Tố cúi đầu, chầm chậm gạt một hạt tràng, rồi lại gạt một hạt nữa. Trong lòng hắn vẫn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, nhưng hắn lại nghẹn những vấn đề đó trong cổ họng, không hỏi ra miệng: Hắn có thể làm cái gì?

    Hắn chẳng qua mới hai mươi tư tuổi, mặc dù từ nhỏ đi theo sư phụ hành tẩu tứ hải trừ yêu, trải qua không ít sinh tử nguy nan, nhưng chưa bao giờ làm cho hắn cảm thấy không thở nổi giống như bây giờ.

    Nếu bầu trời trên đầu này sụp xuống, dựa vào hắn, có thể chống đỡ được sao?

    Hắn chẳng qua chỉ là người phàm mà thôi.

    Hắn là người trong phật môn, lẽ ra nên tứ đại giai không*, bất dĩ vật hỉ bất dĩ kỷ bi**, nhưng hắn vẫn chưa tu đến cảnh giới vạn vật là hư vô kia, hắn vẫn là người kiêu ngạo, có lẽ hắn từng không phát hiện, nhưng sau khi gặp rất nhiều chuyện hoang đường ly kỳ bí mật, sau khi thấy rõ pháp lực mạnh mẽ của Bạch Nham và chưởng quầy Ly, trong lòng hắn dần dần trào ra hèn mọn. Ở trước mặt bọn họ hắn chẳng là gì cả. Tòng Tố xung phong đến Phong Đô, ở lại Thục tạo kết giới bảo vệ thành, hắn dùng hết khả năng để làm, hắn muốn dốc toàn lực bảo vệ kiêu ngạo của mình, nhưng bây giờ hắn lại suy sụp vô lực .

    [*]Tứ đại giai không: thế gian tất cả đều là hư vô (theo cách nói của đạo Phật)

    [**] Bất dĩ vật hỉ bất dĩ kỷ bi – Không lấy vật hỉ, không lấy mình bi: xuất phát từ tác phẩm nổi tiếng 《Nhạc Dương Lâu Ký》 của nhà văn học Bắc Tống – Phạm Trọng Yêm, ý là không vì ngoại vật tốt xấu ảnh hưởng đến lợi hại của bản thân mà vui hay buồn. Tỏ vẻ những người xưa có phẩm đức cao thượng, xử sự sâu xa, lòng dạ rộng rãi.

    Hắn chẳng qua chỉ là một người phàm mà thôi.

    Nếu bầu trời trên đầu này sụp xuống, hắn cũng chẳng làm được gì.

    Nghĩ lại, nếu trời sụp, thế giới này sẽ ra sao? Muôn dân thiên hạ sẽ ra sao? Hắn sẽ ra sao? Tòng Tố trong lòng ngừng một chút, tốc độ gạt phật châu chậm lại nửa nhịp. Ngã phật từ bi, sao nhẫn tâm để chúng sinh trăm họ gặp tai ương ngập đầu? Nếu hắn không tự mình trải qua đại nạn trên núi tuyết Tây Lĩnh kia, hắn thật sự sẽ không tin cái gì mà thần dụ thiên hạ đại loạn, nhưng bây giờ không phải do hắn có tin hay không.

    Bạch Nham nhìn Tòng Tố trầm tư hồi lâu, giữa hàng lông mày là khúc mắc, càng nhìn càng cảm thấy thú vị. Tiểu hòa thượng Tòng Tố này vẫn làm cho Bạch Nham cảm thấy rất thích, hắn có đại từ đại bi đại thiện của người phật gia, cũng không ngu dốt không cố chấp không cuồng vọng. Tuy hắn chỉ là người phàm cũng đã thoát khỏi lối suy nghĩ phàm trần thế tục, đối mặt với “ngoại tộc” như Thanh Vũ và Bạch Bạch, hắn có thể bao dung; đối mặt với “ngoại tộc” như Bạch Nham và chưởng quầy Ly hắn cũng có thể nhanh chóng tiếp nhận. So với ba kẻ tu đạo thông thái rởm của Huyền Tôn giáo kia, không giống mình thì đều coi là ma, là yêu, phải giết, thì cảnh giới của Tòng Tố cao hơn hẳn.

    Ngồi bên cạnh Bạch Nham, chưởng quầy Ly còn đang đoán thân phận của Thanh Vũ. Theo như Thanh Vũ nói, trí nhớ của nàng tổng cộng cũng chỉ mười mấy năm, vậy mười mấy năm trước thì sao? Nàng đến từ đâu, vì sao lại được báo tuyết bảo vệ? Trong tình huống của Thanh Vũ, chính nàng cũng không biết mình là ai thì dù chưởng quầy Ly dùng Thức Hồn Thuật đi vào xem thần thức của nàng cũng không xem được gì. Biện pháp duy nhất là bắt đầu tra hỏi từ Bạch Bạch, chuyện Thanh Vũ không biết, Bạch Bạch chắc chắn biết, nếu có thể dùng Thức Hồn Thuật với Bạch Bạch chắc chắn sẽ làm rõ được một số chuyện. Nhưng Bạch Bạch từ sau khi ăn tinh nguyên của hồ yêu ngàn năm yêu lực đã tăng nhiều, chưởng quầy Ly muốn vào thần thức của Bạch Bạch nó nhất định sẽ phản kháng, không thể không dùng đến sức mạnh, mất chút thời gian, vận dụng pháp thuật mạnh để trấn áp Bạch Bạch. Mà lúc này nơi này hiển nhiên không thích hợp.

    Thanh Vũ ngồi ở trên đám mây, đối mặt với ba người đều tự lâm vào trầm tư, trong lòng có chút rầu rĩ. Ba đạo sĩ vừa rồi là người của Huyền Tôn giáo, nghe Đạo trưởng Bạch Nham nói, Huyền Tôn giáo là huyền môn chính tông đệ nhất thiên hạ, vậy bọn họ nhất định không phải người xấu, nhưng bọn họ muốn giết Bạch Bạch! Chỉ vì Bạch Bạch là yêu quái sao? Nhưng cho dù Bạch Bạch là yêu quái cũng là yêu quái tốt mà, nàng là do Bạch Bạch nuôi lớn, cho tới bây giờ Bạch Bạch cũng chưa từng làm tổn thương ai, vì sao đám đạo sĩ đó lại muốn giết nó? Thanh Vũ ưu thương liếc về phía Bạch Bạch một cái, may mà đạo trưởng Bạch Nham xuất hiện đúng lúc, nếu để cho Bạch Bạch cùng ba đạo sĩ kia đánh tiếp, Bạch Bạch chắc chắn sẽ bị thương. Thanh Vũ không hiểu đạo pháp tiên thuật, chỉ nhìn ba đạo sĩ kia bay lượn cầm hai thanh kiếm một cây đao vây quanh Bạch Bạch cũng đã rất dọa người, có mấy lần nàng sợ Bạch Bạch không tránh được.

    Không khí trong viện im lặng đáng sợ, bốn người ôm tâm sự riêng yên lặng không nói gì, không ai biết nên nói cái gì, cũng không biết nên nói thế nào. Nay tình thế phức tạp, trong lòng chưởng quầy Ly và Bạch Nham đều hiểu rõ thần dụ thiên hạ đại loạn mà đạo trưởng Minh Dục nhận được, nhất định có liên quan đến việc Thiên Khê Vân Nhai muốn phá bỏ phong ấn Ngũ Hành trận, nhưng bọn họ lại không biết kế hoạch của Thiên Khê và Vân Nhai, vẫn bị vây ở thế bị động. Tiểu thiếu gia Lâm gia bị mang đi khỏi Đan thành, Phong Cơ ngoài ý muốn xuất hiện ở Phong Đô, quỷ mẫu Hỏa Linh muốn thống trị Ma giới, núi tuyết Tây Lĩnh xảy ra đại nạn, chỉ có duy nhất Thanh Vũ và Bạch Bạch sống sót, đệ tử Huyền Tôn giáo hội tụ tại Thục, rốt cuộc mọi chuyện có liên hệ như thế nào?

    Bạch Nham nghĩ: Nên làm thế nào mới có thể hóa bị động thành chủ động? Làm thế nào mới có thể không để Thiên Khê Vân Nhai dắt mũi?

    Chưởng quầy Ly nghĩ: Phải làm thế nào mới có thể tránh khỏi Thiên Khê Vân Nhai bảo vệ bí mật cho Bạch Nham? Làm thế nào mới có thể giúp Bạch Nham không xung đột chính diện với Thiên Khê và Vân Nhai?

    Tòng Tố nghĩ: Hắn nguyện ý tin Bạch Nham và chưởng quầy Ly, nhưng hắn có thể vì chúng sinh thiên hạ gánh chịu bao nhiêu đau khổ?

    Thanh Vũ nghĩ: Nếu Bạch Bạch là yêu quái, vì sao lại luôn bảo vệ nàng? Rốt cuộc nàng là ai? Vì sao ánh mắt chưởng quầy Ly nhìn nàng luôn luôn có chút thần sắc khó hiểu?

    Bạch Bạch nghĩ: Tuyệt đối không để bất cứ kẻ nào chuyện nào làm thương tổn Thanh Vũ.

    Mắt thấy màn đêm buông xuống, nhiệt độ không khí đột nhiên giảm mạnh, chưởng quầy Ly và Bạch Nham thì không sao, nhưng Thanh Vũ và Tòng Tố từ sau khi mặt trời lặn đã thấy lạnh. Thanh Vũ nhảy xuống khỏi đám mây, dựa vào bên người Bạch Bạch sưởi ấm, Tòng Tố vẫn cố gắng ngồi niệm kinh.

    Cái viện rách nát này thật sự không có nơi nào để che gió che mưa, bọn họ ngồi ở ngoài sân hay ngồi ở trong phòng cũng không khác nhau là mấy. Hơn nữa mỗi người đều mang tâm tư nặng nề nên cũng không có ý chuyển đến nơi khác.

    Khi trời hoàn toàn đen kịt, chưởng quầy Ly giống như ở trong sơn cốc trên núi tuyết lần trước, tùy ý nhẹ nâng tay, trong viện lại dấy lên một đống lửa.

    Bốn người ngồi không vài canh giờ, Bạch Nham đột nhiên hỏi:“Mọi người có đói bụng không?”

    Một tay Tòng Tố lén sờ sờ bụng mình, nếu Bạch Nham không nhắc chính hắn cũng quên mình đói bụng đã lâu.

    Chưởng quầy Ly hơi sửng sốt, đúng vậy, Thanh Vũ và Tòng Tố phải ăn gì đó. Nàng liếc Bạch Nham một cái, không cần ngôn ngữ hoặc động tác dư thừa, hai người bọn họ đã có ăn ý, Bạch Nham là muốn đẩy Tòng Tố đi nơi khác.
    Bạch Nham cười nói:“Nếu đói bụng phải đi tìm chút gì để ăn.”

    Thanh Vũ và Tòng Tố nhìn thoáng qua nhau, hình như có gì khó nói.

    “Làm sao vậy?” Bạch Nham hỏi.

    Tòng Tố nói:“Chúng ta mấy ngày trước vào thành, vì mang theo Bạch Bạch nên dân chúng trong thành đều rất sợ chúng ta, không ai cho chúng ta khất thực, cho nên thức ăn của chúng ta đều do Bạch Bạch ra khỏi thành tìm quả dại khoai lang linh tinh. Hôm nay đạo trưởng ném ba tên đạo sĩ Huyền Tôn giáo ra khỏi thành, nếu Bạch Bạch ra khỏi thành đi tìm cái ăn không chắc sẽ không gặp lại bọn họ……”

    “À,” Bạch Nham hiểu ra gật gật đầu,“Quả dại khoai lang không thể ăn thay cơm, ta có chút bạc, tiểu sư phụ đi quanh thành mua chút đồ ăn đi. Ta nghĩ nếu tiểu sư phụ đi một mình, bọn họ không thấy Bạch Bạch sẽ không sợ ngươi đâu. Huống chi có tiền có thể xui ma khiến quỷ, bọn họ cũng muốn kiếm tiền nuôi gia đình.”

    Dứt lời Bạch Nham đưa cho Tòng Tố một túi bạc, Tòng Tố cầm lấy ước lượng sức nặng, ít nhất cũng phải hơn mười, hai mươi lượng, đừng nói là mua đồ ăn, dù có mua cả tiệm cơm cũng dư dả.

    Bạch Nham dặn dò: “Nhập thu rồi, buổi tối lạnh, tiểu sư phụ thuận tiện mua ít đồ chống lạnh về. Viện này ngay cả dụng cụ nguyên vẹn cũng không có, tiểu sư phụ nhìn xem có gì cần mua thêm thì mua hết đi. Đi nhanh về nhanh.” Bạch Nham cố ý đẩy Tòng Tố đi nơi khác, để thời gian tìm ra chút manh mối từ Bạch Bạch, làm rõ tình huống lúc này.

    Tòng Tố gật đầu, đi ra cửa.

    Thanh Vũ vốn định đi theo, nhưng nàng vừa mới chuyển chân, Bạch Bạch liền lập tức đứng lên theo, nếu nàng đi, vậy Bạch Bạch nhất định sẽ đi theo, Thanh Vũ đành từ bỏ ý định. Mọi người bên ngoài sợ Bạch Bạch, để nó ở lại thì tốt hơn.

    Chờ Tòng Tố rời đi, chưởng quầy Ly đi đến bên Thanh Vũ và Bạch Bạch, nói:“Bạch Bạch, rốt cuộc núi tuyết Tây Lĩnh đã xảy ra chuyện gì? Đám yêu ma đó vì sao tự giết lẫn nhau? Ngươi biết cái gì đó đúng không? Vì sao không nói?”

    Đây là lần thứ hai chưởng quầy Ly chất vấn Bạch Bạch, mà Bạch Bạch vẫn là thái độ hờ hững như trước.

    Chưởng quầy Ly vốn không có hảo cảm với Bạch Bạch, nay tình thế hỗn loạn, nàng cũng không định dây dưa cùng nó, vì thế định trực tiếp dùng pháp thuật áp chế Bạch Bạch, bắt nó thành thật khai ra.

    Bàn tay dưới tay áo dài chưởng quầy Ly vừa lật, Bạch Nham đã biết nàng muốn làm gì, vội giữ chặt cánh tay chưởng quầy Ly, nhìn nàng lắc đầu:“Không thể.”

    Thanh Vũ nhận thấy không ổn, đứng dậy tới gần Bạch Bạch bảo vệ nó ở sau người:“Chưởng quầy Ly? Đạo trưởng?”

    Bạch Nham ngăn chưởng quầy Ly lại, giành trước nói:“Thanh Vũ, ta nghĩ cô cũng có thể đóan được, Bạch Bạch biết chân tướng của đại nạn trên núi tuyết Tây Lĩnh, nó không nói ta vốn không muốn ép, nhưng hiện tại tình thế khẩn trương, những người có liên quan càng ngày càng nhiều. Nếu chúng ta không làm rõ ràng chuyện này thì sẽ không làm được gì. Ở ngoài thành Khương Dương lập trận pháp có thể chống đỡ đám yêu ma quỷ quái này tạm thời này, nhưng không thể giúp dân chúng nơi đây được bình an lâu dài, mọi người cũng không thể nấp trong đây cả đời. Cho nên, ta hy vọng Bạch Bạch có thể giải thích với chúng ta, giúp chúng ta biết đường mà ứng phó, không đến mức bị động giống như bây giờ.”

    Bạch Nham nói nhiều như vậy, muốn lấy tình đả động không phải Bạch Bạch mà là Thanh Vũ, nếu Bạch Bạch quan tâm Thanh Vũ, vậy chỉ có thể dựa vào Thanh Vũ mà thuyết phục Bạch Bạch.

    Thanh Vũ ôm lấy cổ Bạch Bạch, tựa vào trên người nó, khẽ hỏi:“Bạch Bạch, nói cho ta biết đi, rốt cuộc phát cái chuyện gì?”

    Bạch Bạch cọ cọ hai má Thanh Vũ, lại vẫn không nói câu nào.

    Bạch Nham còn định khuyên thêm vài câu, nhưng chưởng quầy Ly đã sớm không kiềm chế được, nhanh như chớp làm hai pháp chú, nhốt Bạch Bạch cùng Thanh Vũ vào hai cái kết giới khác nhau.

    Bạch Bạch rít gào một tiếng, ánh sáng trắng chợt lóe lên vươn vuốt sắc chụp vào chưởng quầy Ly, nhưng chậm nửa khắc bị nhốt bên trong kết giới, liên tục công kích mãnh liệt mấy lần cũng chỉ là vài đạo quang ảnh mà thôi, không gây thương tổn được đến chưởng quầy Ly.

    “Bạch Bạch!! Bạch Bạch!! Chưởng quầy Ly!” Thanh Vũ cũng vừa lo vừa sợ, bức tường vô hình tách nàng và Bạch Bạch ra, mắt thấy Bạch Bạch như phát điên vươn vuốt cắn xé lung tung, mà nàng lại không làm được gì, nước mắt lập tức trào ra, liên tục khóc xin,“Chưởng quầy Ly! Chưởng quầy Ly! Van xin cô đừng làm Bạch Bạch bị thương! Đừng làm nó bị thương!”

    Chưởng quầy Ly cười nhạt, quay về phía Thanh Vũ nói:“Yên tâm đi, ta tuyệt đối sẽ không làm nó bị thương.”

    Thanh Vũ nhìn chưởng quầy Ly cười lạnh lùng, sao có thể tin:“Chưởng quầy Ly! Đừng! Thả ta ra! Thả Bạch Bạch ra! Van cầu cô! Đạo trưởng đạo trưởng!”

    Bạch Nham than nhẹ một tiếng, nghe Thanh Vũ lại quay ra cầu xin hắn, trong lòng cũng bất đắc dĩ. Bạch Bạch không chịu nói, chưởng quầy Ly vốn nóng tính, hắn không ngăn được, cũng không thật sự muốn ngăn nàng. Dù sao hắn cũng muốn biết rốt cuộc Bạch Bạch giấu diếm bao nhiêu chuyện, rốt cuộc Thanh Vũ là ai. Vì thế an ủi Thanh Vũ nói:“Thanh Vũ, cô đừng khóc không cần sợ, chưởng quầy Ly sẽ có chừng mực.”

    Trong tiếng khóc kêu và cái nhìn hoảng sợ chăm chú của Thanh Vũ, chưởng quầy Ly dùng chú định thân với Bạch Bạch, sau khi khiến Bạch Bạch đứng im mới đưa bàn tay vào bên trong kết giới. Khi chạm đến lưng Bạch Bạch nàng thi triển Thức Hồn Thuật, hồn phách hóa thành khói nhẹ tiến vào thần thức của Bạch Bạch.

    p/s: có mùi lấy việc công trả thù riêng :z1: )
     
    Hamin137 and Nguyễn Q.Huy like this.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Staff Member Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,717
    Likes Received:
    15,070
    TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY
    Chương 39: Chân thân của Bạch Bạch
    Phá tan một mảnh hỗn độn, nghênh đón chưởng quầy Ly là từng cơn từng cơn sấm sét từ trên trời giáng xuống, cùng tiếng sấm ù ù, tia chớp giăng khắp nơi mang theo mưa to đánh úp lại. Trong trời đất tối đen chỉ có sấm chớp không ngừng đánh xuống lóe ra ánh sáng chói lòa bổ về phía chưởng quầy Ly, xem ra Bạch Bạch vô cùng không chào đón chưởng quầy Ly dùng Thức Hồn Thuật tiến vào thần thức xem xét bí mật của nó.

    Chưởng quầy Ly niệm pháp quyết, tạo ra một cái kết giới bao quanh chính mình ngăn cản công kích từ Bạch Bạch. Bạch Bạch có mấy trăm năm pháp lực mặc dù không bằng chưởng quầy Ly, nhưng ở trong thần thức của Bạch Bạch, chưởng quầy Ly chỉ là hồn phách pháp lực sẽ bị hạn chế, một cái kết giới không chắn được quá nhiều sấm sét. Thời gian ở đây càng dài càng bất lợi cho chưởng quầy Ly, việc này nên tốc chiến tốc thắng.

    Trong lòng chưởng quầy Ly lặng lẽ nghĩ về thân thế Thanh Vũ, thân hình chợt lóe lên một cái liền đến một nơi khác ở phía chân trời tối om. Trong một khu rừng, nàng có thể nghe thấy rõ ràng tiếng nước chảy róc rách, chim hót khi xa khi gần, gió thổi lá cây phát ra tiếng sàn sạt, không có gì ngoài những âm thanh đó xung quang cực kỳ im lặng.

    Dưới chân cỏ dại mọc thành cụm, bên cạnh cây cối rậm rạp, không tiếng người cũng không có đường. Chưởng quầy Ly không biết sao mình lại ở trong thâm sơn cùng cốc này, cũng không thấy có bóng dáng Bạch Bạch hoặc Thanh Vũ.

    Thức Hồn Thuật tuyệt đối không xảy ra nhầm lẫn, nhưng không thể khống chế chuẩn thời gian, địa điểm và nhân vật cụ thể nên thỉnh thoảng sẽ đưa người ta đến một số nơi kỳ lạ. Chưởng quầy Ly bất đắc dĩ chỉ có thể tìm chung quanh.

    Tuy là giữa ban ngày, nhưng ở sâu trong rừng rậm, cổ thụ vươn cao che hết ánh sáng, chưởng quầy Ly không tìm được con đường nào dễ đi. Đang lúc chưởng quầy Ly bất đắc dĩ, bỗng nhiên nghe được cách đó không xa truyền đến tiếng chuông lanh lảnh, giống như tiếng chuông chùa miếu phật gia. Đi theo tiếng chuông, quả nhiên tìm được một ngôi chùa phong cách cổ xưa đơn sơ.

    Chưởng quầy Ly thầm nghĩ: Xây chùa ở nơi quỷ quái không có dấu chân người này, làm sao có khách hành hương, làm sao có tiền hương khói cung phụng Phật tổ?

    Đi đến cửa chùa, chưởng quầy Ly đột nhiên ngẩn cả người, chùa này không phải là chùa bình thường, đây là nơi phong ấn?! Ai lập phong ấn? Ai bị phong ấn bên trong ngôi chùa này? Có liên quan gì đến thân thế của Thanh Vũ? Mang theo một đống nghi vấn, chưởng quầy Ly đi vào cửa chùa.

    Trên gác chuông cách đó không xa, một tăng nhân áo trắng đang chậm rãi đánh chuông. Mặc dù chưởng quầy Ly chưa bao giờ gặp tăng nhân này, nhưng cũng đã nhận ra hắn. Hòa thượng đó là Bạch Bạch! Mặc dù hóa thành hình người, nhưng khí trên người hắn không lừa được chưởng quầy Ly, hắn là Bạch Bạch, tuyệt đối không sai. Ngôi chùa này dùng để phong ấn Bạch Bạch?!

    Bạch Bạch hóa thành hình người cũng là một chàng trai diện mạo tuấn mỹ, ánh mắt buồn bã, biểu cảm nhàn nhạt thản nhiên không nhìn ra một tia tình cảm, chậm rãi đánh chuông, động tác nhẹ nhàng chậm chạp nhìn như vô lực. Người tu phật ăn chay niệm phật quá lâu, tự nhiên sẽ có một phần khí chất thanh tịnh êm ả, giống như Tòng Tố. Nhưng trên người Bạch Bạch không phải thanh tịnh, mà là tịch liêu giống như đã chết. Hắn bị nhốt ở nơi này đã bao lâu? Vì sao lại nhốt hắn ở đây?

    Chưởng quầy Ly đứng cách đó không xa nhìn Bạch Bạch, trong lòng càng khó hiểu. Trên người Bạch Bạch rõ ràng chỉ có bảy, tám trăm năm đạo hạnh, nhưng hắn lại giống như bị phong ấn ở đây đã rất rất lâu, vì sao phải phong ấn một yêu thú đạo hạnh không cao như vậy?

    Bạch Bạch đánh chuông xong, cầm lấy chổi bắt đầu quét sân sân. Tiểu viện vắng vẻ vốn không có gì để quét, nhưng Bạch Bạch lại quét rất chăm chú.

    Chợt có một cơn gió nhẹ thổi qua, Bạch Bạch dừng tay, ngẩng đầu lên nhìn phía chân trời, lông mày không khỏi nhíu lại.

    Chưởng quầy Ly lập tức cảm thấy có người đến, quay lại nhìn, là một cô gái cái áo xanh ôm một đứa bé.

    Cô gái áo xanh lặng lẽ đột nhiên xuất hiện tại ngôi chùa phong ấn Bạch Bạch, hiển nhiên không phải người phàm. Ngôi chùa này người bên ngoài không nhìn thấy được, mà Bạch Bạch cũng không ra được.

    “Là cô?” Bạch Bạch nhìn cô gái áo xanh hồi lâu mới nhẹ nhàng nói ra một chữ, có vẻ vô cùng nghi hoặc.

    Tóc mái dài che khuất hơn nửa khuôn mặt của cô gái áo xanh, đứng ở góc độ này chưởng quầy Ly không nhìn rõ khuôn mặt của nàng. Đa số thần nữ tiên tử trên trời người người xinh đẹp, chưởng quầy Ly theo trực giác còn xinh đẹp hơn thiên tiên, hơn nữa có cảm giác giống như đã từng quen biết.

    “Sí Hoàng, huynh khỏe không?”

    Thì ra Sí Hoàng mới là tên của Bạch Bạch.

    Sí Hoàng chỉ liếc nhìn nàng một cái rồi cúi đầu, tiếp tục quét rác:“Cô tới đây làm gì?”

    Chưởng quầy Ly không nhìn lầm, giây phút hắn cúi đầu trong đôi mắt vốn bình lặng như nước nổi lên gợn sóng, là hận cũng là yêu, loại này ánh mắt, nàng từng thấy vô số lần trong mắt Bạch Nham.

    Cô gái áo xanh chậm rãi đi tới gần hướng Sí Hoàng, nói:“Huynh ở đây đã hơn tám trăm năm, ta vẫn chưa từng tới thăm huynh, huynh có oán hận ta không?”

    “Oán hận?” Sí Hoàng mỉm cười,“Nếu ta oán hận cô cũng nhất định không phải bởi vì cô không đến thăm hỏi ta.”

    “Sí Hoàng……”

    Sí Hoàng đã quét đến bên chân cô gái áo xanh, hắn hơi ngẩng đầu nhìn cô gái, nói:“Cô tới đây là có chuyện đúng không? Nếu chỉ là tới thăm ta thì không cần thiết, mời trở về đi.”

    “Sí Hoàng, lúc trước Văn Thù Bồ Tát [1] phế bỏ vạn năm đạo hạnh của huynh nhốt huynh đã tám trăm năm, giờ là lúc thả huynh ra ngoài.” Cô gái áo xanh nói.

    Bạch Bạch là bị Văn Thù Bồ Tát phong ấn tại nơi này ?! Còn phế bỏ vạn năm đạo hạnh?! Chưởng quầy Ly chấn động. Bạch Bạch luôn dùng hình dạng báo tuyết bảo vệ Thanh Vũ, nàng sao có thể đoán được báo tuyết chưa chắc đã là nguyên hình của Bạch Bạch, nó cũng chưa chắc chỉ là một con yêu thú mà thôi.

    Sí Hoàng tiếp tục quét rác, dường như không để ý lời cô gái áo xanh nói, lẳng lặng nói:“Đi ra ngoài thì sao? Không ra đi thì sao? Tám trăm năm thì sao? Tám ngàn năm thì sao? Nơi này yên lặng hoang vu, thích hợp để tu phật, ta cảm thấy ở lâu cũng không tệ. Những gì cô muốn nói đều nói xong rồi sao? Nói xong thì mau đi đi. Ta quen thanh tĩnh, không thích có người quấy rầy.”

    Cô gái áo xanh hơi cúi đầu, chưởng quầy Ly thấy không rõ vẻ mặt của nàng, mơ hồ có thể nhận thấy được sự u buồn của nàng, hình như có lời đã đến bên miệng lại chậm chạp không nói ra, do dự hồi lâu, Sí Hoàng cũng không thúc giục nàng rời đi nữa mà chỉ coi như nàng không tồn tại.

    “Y a.” Đứa bé cô gái áo xanh ôm trong lòng bỗng nhiên phát ra tiếng động nhỏ, cũng không biết muốn nói gì.

    Cô gái cúi đầu lấy ngón tay đùa với đứa bé, Sí Hoàng xoay người nhìn ánh mắt phức tạp, một lúc sau mới hỏi:“Cô ôm đứa bé tới làm gì?”

    “Sí Hoàng,” Cô gái áo xanh nhìn Sí Hoàng, lại suy nghĩ một lát rốt cục mở miệng nói,“Ta muốn xin huynh giúp ta một việc, giúp ta chăm sóc nó.”

    Sí Hoàng nhìn chằm chằm đứa nhỏ trong lòng nàng một lúc, thản nhiên nói:“Vì sao ta phải giúp ngươi?”

    “Coi như huynh nể tình nghĩa chúng ta trước kia, ta xin huynh, đưa nó đến núi tuyết Tây Lĩnh, chăm sóc nó.”
    Chưởng quầy Ly kinh ngạc không khép được miệng, đứa trẻ đó là Thanh Vũ?! Cô gái áo xanh kia là ai?! Bạch Bạch, không, Sí Hoàng này rốt cuộc là ai?!

    Sí Hoàng nhướng mày:“Cô tới đây rốt cuộc có mục đích gì? Ta sẽ không rời khỏi đây khi chưa được biết rõ ràng, sẽ càng không giúp cô chăm sóc đứa bé này khi chưa biết lý do. Huống hồ…… Phong Hi, chúng ta đã sớm duyên hết, lời này là cô nói.”

    Trên thiên giới chẳng có mấy người họ Phong ngoại trừ bộ tộc Phục Hy Nữ Oa. Cô gái áo xanh này tên Phong Hi, mặc dù chưởng quầy Ly không biết nàng, nhưng đã từng nghe nói đến nàng, Phong Hi là Đằng Xà! Là phân thân của Nữ Oa!

    “Sí Hoàng……” Cô gái áo xanh không biết nên phản bác thế nào, chỉ có thể yên lặng chấp nhận.

    “Cô đi đi, đừng đến đây nữa.” Sí Hoàng lại hạ lệnh đuổi khách.

    Cô gái áo xanh rốt cục hạ quyết tâm, nói với Sí Hoàng:“Văn Thù Bồ Tát vốn muốn phong ấn huynh một ngàn năm, nay niệm tình huynh thành tâm sửa đổi mới bằng lòng thả huynh rời núi trước thời giạn, ở nhân gian tiếp tục tu hành, hy vọng huynh sớm ngày tu thành chính quả trở về Cửu Trọng Thiên.”

    “Cô đến là để cởi bỏ phong ấn cho ta?” Sí Hoàng cười hỏi,“Vậy vì sao phải đưa đứa bé đến?”

    “Đứa bé này…… Là làm theo phương pháp chế tạo của Nữ Oa nương nương tạo ra phân thân của ta, ta muốn để nó thay thế ta sống thật tốt ở phàm trần nhân gian, trừ huynh ra, ta không biết còn có thể phó thác nó cho ai. Sí Hoàng, cầu xin huynh, giúp ta chăm sóc nó.”

    Thanh Vũ là phân thân của Đằng Xà?!

    Trời ạ…… Nói như thế linh lực của Thanh Vũ thật sự mạnh hơn bất cứ hậu duệ của Nữ Oa nào…… Chưởng quầy Ly tuy rằng đã sáng đoán được Thanh Vũ có lẽ là hậu nhân của Nữ Oa, nhưng không ngờ phán đoán của nàng vẫn quá mức bảo thủ. Nếu Thanh Vũ là hậu nhân của Nữ Oa, linh lực trên người không đủ để tìm được phong ấn núi Ngũ Hành, vậy Thiên Khê sẽ không gây phiền toái cho nàng ta. Nhưng nàng ta lại là phân thân của Đằng Xà, dùng máu của nàng ta không chỉ tìm được phong ấn, nói không chừng dùng nàng ta làm vật tế còn có thể tăng cường uy lực của đá Vô Sắc. Hiện giờ chưởng quầy Ly chỉ có thể hy vọng Thiên Khê còn chưa biết đến sự tồn tại của Thanh Vũ.

    Nếu Đằng Xà có thể an tâm gửi gắm cho Sí Hoàng…… Vậy hắn là?!

    “Ầm!” Một tiếng nổ vang lên, trong lúc nhất thời mây đen che kín bầu trời, vài tia chớp bất thình lình bổ vào người chưởng quầy Ly. thần thức của Sí Hoàng đang trục xuất khách không mời mà đến là chưởng quầy Ly đi.

    “A!!” Nguyên thần của chưởng quầy Ly quả nhiên bị Bạch Bạch trục xuất, bởi vì nguyên thần đã bị Bạch Bạch công kích, nên kết giới cùng định thân chú của nàng cũng bị phá giải. Bạch Bạch nhanh chóng đẩy ngã chưởng quầy Ly, một móng vuốt bấu vào bả vai nàng, máu tươi tung toé.

    Biến cố đột nhiên phát sinh khiến Thanh Vũ hoảng hốt quên cả hét lên, ngơ ngác nhìn sự việc nháy mắt phát sinh.

    Kiếm Cự Khuyết của Bạch Nham đã bay lên không, cách động mạch trên gáy Bạch Bạch một chút xíu, chỉ tiến lên một chút là có thể khiến Bạch Bạch cũng máu chảy thành sông.

    “Đừng!” Chưởng quầy Ly chịu đựng đau đớn mãnh liệt không dứt trên vai bảo Bạch Nham dừng tay.

    Kiếm của Bạch Nham lơ lửng giữa không trung, lòng hắn cũng treo ở giữa không trung, nhìn móng vuốt sắc bén của Bạch Bạch ghim vào vai chưởng quầy Ly, trong lòng hắn vừa vội vừa giận lại vừa sợ. Chưởng quầy Ly ném cho hắn một ánh mắt rõ ràng là bảo hắn đừng làm bừa, nhưng hắn sao có thể trơ mắt nhìn nàng bị Bạch Bạch công kích?!

    Chưởng quầy Ly nhìn về phía Bạch Bạch, nói:“Nếu ngươi muốn bảo vệ Thanh Vũ né tránh thị phi ở Phong Đô, ta có một chỗ có thể bảo về nàng chu toàn, không tổn hại đến một sợi tóc.”

    “Nha đầu, ngươi đừng vội ăn nói ngông cuồng,” Bạch Bạch lần đầu tiên mở miệng nói chuyện, Thanh Vũ và Bạch Nham vô cùng khiếp sợ, tiếng nói của nó trong trẻo hoàn toàn không giống tiếng gầm rú,“Dám dùng Thức Hồn Thuật xem thần thức của ta, lá gan của ngươi thật lớn. Bây giờ tốt nhất ngươi nên đưa ra được lý do để ta không giết ngươi.”

    Chưởng quầy Ly cười nhẹ, nói:“Kiếm của Bạch Nham đang kề trên cổ ngươi, ngươi muốn giết ta cũng không dễ, cùng ứng phó với ta và Bạch Nham kết quả tốt nhất là lưỡng bại câu thương*, tệ nhất…… Ngươi chớ quên chuyện ngươi cần làm nhất là bảo vệ Thanh Vũ. Nếu ngươi chết, chỉ sợ Thanh Vũ cũng không sống được lâu đâu.”

    [*] Lưỡng bại câu thương: hai bên cùng thiệt hại.

    “Nha đầu chết tiệt.” Bạch Bạch hơi siết móng vuốt trên vai chưởng quầy Ly lại, móng vuốt sắc bén lập tức đâm vào xương bả vai chưởng quầy Ly, đau đến mức chưởng quầy Ly hít một ngụm khí lạnh.

    Bạch Nham rốt cuộc không nhịn được, điều khiển kiếm Cự Khuyết đâm về phía Bạch Bạch, lại bị chưởng quầy Ly nâng tay dùng pháp thuật ngăn lại.

    “Du Dao!!”

    Chưởng quầy Ly không để ý tới Bạch Nham, tiếp tục nói với Bạch Bạch:“Ttrên đời này, trừ ngươi ra, ta cùng với Bạch Nham là người không hy vọng Thanh Vũ gặp chuyện không may nhất. Với pháp lực hiện tại của ngươi vốn không thể địch nổi Thiên Khê và Vân Nhai, ngươi chỉ có thể tin tưởng ta, không có lựa chọn nào khác.”

    Sự sắc bén trong mắt Bạch Bạch làm người ta khiếp sợ, Thanh Vũ hoảng hốt hoàn toàn không biết làm sao, bất tri bất giác nín thở lẳng lặng chờ Bạch Bạch trả lời.

    [1] Văn Thù Bồ Tát: hay còn gọi Văn Thù Sư Lợi hoặc Man Thù Thất Lợi. Một trong tứ đại bồ tát, là bồ tát hầu sườn trái của phật Thích Ca Mậu Ni, đại biểu cho sự thông minh và trí tuệ. Nhờ có tài đức siêu quần nên ngài đứng đầu trong Bồ Tát, xưa thường gọi Pháp Vương Tử.

    Tiểu kịch trường bỉ bựa của mèomỡ:

    Cô gái cúi đầu lấy ngón tay đùa với đứa bé, Sí Hoàng xoay người nhìn ánh mắt phức tạp, một lúc sau mới hỏi:“Cô ôm đứa bé tới làm gì?”

    Cô gái áo xanh: *hớn hở* “Ta ôm nó đến nhận cha, chàng xem cái mắt thật giống chàng, cái mũi cũng giống chàng, cái miệng cũng thật giống chàng ….v…..v…. (cắt bỏ 1000 từ miêu tả những chỗ giống)

    Sí Hoàng *aka Bạch Bạch*: Nó là phân thân của cô cơ mà

    Cô gái áo xanh: A… vậy cả ta cũng thật giống chàng

    Sí Hoàng: ………..
     
    Hamin137 likes this.
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page